Tình chi sở chung – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 46

    Từ khi Liễu Phong biết chân tướng về cái chết của chị mình y liền bắt đầu điều tra Quý Sính Đình và Chu Kiến Phong.

    Quý Sính Đình gia cảnh bình thường, mẹ là tiểu tam, Quý Dũng cũng chỉ tốt nghiệp một trường đại học hạng ba, cao không thành thấp không phải, hiện tại gia đình có thể sinh sống thoải mái toàn dựa vào Quý Sính Đình không biết xấu hổ làm tiểu tam.

    Liễu Phong chỉ cần đem chuyện của Quý Dũng đưa tới tay những đối thủ cạnh tranh với tập đoàn Chu thị thì chuyện kế tiếp không cần y phải ra tay. Việc này vừa chỉnh Quý Sính Đình, lại có thể chỉnh Chu Kiến Phong, tuy rằng chỉ mang đến cho Chu gia phiền nhiễu ngắn ngủi, nhưng theo sự tình chậm rãi tiến triển thì đây cũng chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch.

    Bởi vì chuyện của Quý Dũng nên qua kỳ nghỉ dài hạn bắt đầu có người tụ tập trước cửa tập đoàn Chu thị kháng nghị, dân chúng bình thường đương nhiên là ít, phần lớn đều là bên phía đối địch tìm tới người kích động, chờ đến khi đài truyền hình tiến hành phỏng vấn, chuyện này trực tiếp thăng cấp. Chịu ảnh hưởng của vụ này cổ phiếu của Chu thị cũng bắt đầu hạ thấp, Chu Kính Niên và Liễu Phong đều cảm thấy có thể nhân cơ hội này hốt một số tiền.

    Trong lúc Chu Kiến Phong vội vàng đem chuyện này áp xuống thì Quý Dũng mới hậu tri hậu giác nhìn ra tình thế nghiêm trọng, bởi vì sợ hãi trách nhiệm nên trộm tìm người đi điều tra chỗ ở của người nhà bị hại, không nghĩ tới gia đình đó có người bảo hộ, người của hắn vừa xuất hiện đối phương lập tức hét la nói những người đó muốn giết bọn họ nên người của hắn bị bắt đến đồn công an.

    Việc này thật đúng là làm vướng chân người khác.

    Quý Dũng gấp đến một chốc lại gọi điện cho Quý Sính Đình, một lát lại gọi điện thoại cho Chu Kiến Phong, hoặc là Chu Kính Viêm, nhưng mọi người chỉ kêu hắn tĩnh tâm chờ đợi.

    Sau đó Quý Dũng nhận được vài cuộc điện thoại đều là tin mấy người lúc trước nghe lời hắn động tay động chân đều vào đồn công an. Hắn đứng ngồi không yên muốn chạy trốn nhưng vừa mới đi ra cửa cảnh sát đã ập tới lấy tội cố ý thương tổn người khác bắt hắn.

    Quý Dũng xảy ra chuyện, vợ của Quý Dũng, mẹ đẻ và cha ruột hốt hoảng tới tìm Quý Sính Đình, vừa năn nỉ vừa ra lệnh bảo bà phải cứu Quý Dũng ra. Nhà mẹ của Quý Sính Đình chỉ có Quý Dũng là còn có chút năng lực, Quý Sính Đình nghĩ trên đầu mình như treo một thanh đao nên mở miệng cầu Chu Kiến Phong giúp Quý Dũng, mặc kệ là xin lỗi bồi tiền thế nào cũng được tóm lại Quý Dũng không thể ngồi tù. Nhưng mà Chu Kiến Phong lúc này đã sứt đầu mẻ trán, ốc còn không mang nổi mình ốc, nào có tâm tình đi quản Quý Dũng chết hay sống.

    Quý Sính Đình bên này bị nhà mẹ đẻ dây dưa, bên kia bị Chu Kiến Phong ghét bỏ, bản thân mình cũng bị phiền não quấn thân, áp lực quá lớn cảm xúc bị đè nén không thể phát tiết nên sinh bệnh. Nếu là ngày xưa Chu Kiến Phong đã sớm hỏi han ân cần lúc này lại chẳng quan tâm, mỗi đêm hoặc là không trở về nhà hoặc trở về rất trễ, ngủ trong phòng khách hoàn toàn không nói chuyện với bà.

    Quý Sính Đình phải bảo Chu Kính Viêm theo Chu Kiến Phong nói nhất định phải cứu Quý Dũng ra. Nhưng Chu Kính Viêm luôn nghiên về phía Chu Kiến Phong, rốt cuộc hắn tuy rằng kêu Quý Dũng cậu nhưng thấy Quý Sính Đình và Quý Dũng quan hệ không tốt, hắn cũng nhìn Quý Dũng với sắc mặt không tốt, nghe Quý Sính Đình nói xong ngoài miệng hắn khẳng định sẽ nói với Chu Kiến Phong để Quý Sính Đình an tâm dưỡng bệnh, quay đầu lại cũng không hề đề cập đến.

    Chu Ung mấy năm trước đã nói ra khi ông về hưu, cháu nội có năng lực thì cũng có thể làm đương gia, con trai có năng lực thì con trai là đương gia. Mà hiện tại, thân phận của Chu Kính Viêm vẫn chỉ là con riêng.

    Chuyện này Chu Ung toàn bộ không hỏi đến, nhưng Quý Sính Đình biết Chu Ung đang xem năng lực của Chu Kiến Phong, xử lý tốt thì Chu Ung nhìn ông nhiều hơn, nếu xử lý đến không tốt chỉ sợ trong một thời gian dài cho dù mỗi ngày ở trước mặt làm bất cứ việc gì cũng sẽ làm như không thấy.

    Chờ đến khi Quý Dũng bị giam ở đồn công an mấy ngày, Quý Sính Đình thấy Chu Kiến Phong nỗ lực nhiều ngày như vậy mà tình hình không chuyển biến tốt đẹp ngược lại càng ngày càng xấu hơn, sau đó lại lộ ra chuyện Chu Kiến Phong đút lót, chờ đến khi công ty địa ốc mất vài hạng mục rồi thất bại, Quý Sính Đình biết Quý Dũng xong rồi.

    Người nhà Chu gia có lẽ không để ý thể diện, nhưng tập đoàn Chu thị lại rất coi trọng hình tượng.

    Kết quả cuối cùng của chuyện này là bồi thường cho người nhà nạn nhân một món tiền kếch xù. Quý Dũng ác ý ẩu đả người đến chết, còn đe dọa người khác, bị phán mười mấy năm tù, những nhân viên có liên quan nếu không bị phạt tiền thì cũng bị phạt tù. Chuyện Chu Kiến Phong đút lót cuối cùng vẫn do Chu Ung ra mặt giải quyết, đẩy một người trong công ty ra nhận tội còn Chu Kiến Phong bị giải trừ chức vụ nghỉ ngơi ở nhà để mọi chuyện được kết thúc.

    Chờ sau khi mọi thứ kết thúc, Chu Kính Niên cũng kiếm được không ít tiền. Mà các hạng mục của công ty địa ốc kia cũng là Lý Đông ra mặt bắt lấy, Liễu Phong đã ngầm đầu tư một số tiền vào.

    Ngày đó sau khi Chu Kính Niên và Liễu Phong nói chuyện xong, Liễu Phong ho khan một tiếng, nói với anh: “Các con còn nhỏ.” Lời nói ý vị thâm sâu, làm Chu Kính Niên cũng không biết nói thế nào.

    Chuyện ở Tứ Cửu Thành trước mắt tạm thời bỏ qua, nhiệm vụ của Chu Kính Niên và Phương Tranh mỗi ngày chủ yếu vẫn là phải học tập cho tốt.

    Nhưng chuyện của Phương Hạo Nhiên, Chu Kính Niên vẫn luôn chú ý.

    Ngồi tù một tháng ở đồn công an chuyện này làm cho Phương Hạo Nhiên bị đả kích rất lớn, hắn cảm thấy đây là vết nhơ trong cuộc đời của mình, về sau cũng không có cách nào ngẩng đầu. Hắn sợ hãi người khác biết, trở nên rất mẫn cảm, tuổi này phần lớn tính tình lúc này lúc khác, lúc ra tới tù hắn cũng không muốn đi học, khoảng cách với cha mẹ cũng càng lúc càng lớn, cả ngày ở bên ngoài du đãng, hoặc là đi đến tiệm internet ngồi cả ngày lần thứ hai quen biết không ít thiếu niên bất lương.

    Trương Lôi và Phương Lương Bân có một đoạn thời gian khá dài ban ngày vất vả đi làm, buổi tối còn phải đi khắp các tiệm internet tìm con trai, hai vợ chồng tận tình khuyên bảo nhưng Phương Hạo Nhiên nghe không vào, nếu dùng bạo lực đánh thì nó càng chạy càng xa cha mẹ. Cuối cùng hai vợ chồng thỏa hiệp, để Phương Hạo Nhiên ăn không ngồi rồi một thời gian, Phương Hạo Nhiên la hét muốn mua đt di động cũng mua cho hắn, muốn máy tính thì lại không đồng ý mua, sau đó lại khuyên hắn đi tìm công việc hoặc là học nghề gì đó thì Phương Hạo Nhiên không kiên nhẫn đáp lại cho có lệ mà thôi.

    Phương Hạo Nhiên không nghĩ hắn phạm sai, chỉ cho rằng thế giới này sai, là Phương Tranh và Chu Kính Niên, là cha mẹ hắn, cùng những người không thích hắn sai. Tính tình của hắn bắt đầu trở nên táo bạo, âm tình bất định, không hề kiên nhẫn, không như ý thì tính tình trở nên nóng nảy. Không có việc gì thì không trở về nhà, một khi về nhà là đòi tiền, không cho thì quậy phá, kiếm chuyện với hai vợ chồng Phương Lương Bân rồi đập đồ vật, hai vợ chồng phải dấu kỹ túi tiền. Lúc ban đầu thấy con trai thay đổi mà cảm thấy đau lòng, đến lúc sau thì hận rèn sắt không thành thép.

    Đến sau này Phương Hạo Nhiên lấy không được tiền bắt đầu vụng trộm bán TV trong nhà, bán luôn gia cụ, rồi khi hắn đem bình điện xe của Phương Lương Bân trộm đi bán, hai vợ chồng trở nên chết lặng.

    Tháng sáu..một ngày nào đó, hai vợ chồng mỏi mệt tan tầm. Phương Lương Bân cưỡi xe đạp, chở Trương Lôi về nhà, trên đường đi nghe hai người ăn mặc đồng phục công nhân như họ cưỡi xe đạp ở bên cạnh đang thảo luận một chuyện.

    Hai người đó nói rằng sau khi hàng xóm của họ đưa đứa con trầm mê internet đi tới trường cai nghiện nửa năm thì kết quả rất tốt, lúc đi vào thì tính cách rất ác liệt, vì muốn chơi game mà động thủ với cha mẹ, sau khi ra ngoài trở nên vô cùng thành thật và hiếu thuận với cha mẹ.

    Hai vợ chồng Phương Lương Bân giật mình, Phương Lương Bân đạp xe đuổi theo đi song song với bọn họ, vẻ mặt làm bộ thân thiện hỏi đối phương chuyện này có phải thật hay không, có trường học cai nghiện lợi hại như vậy sao?

    Đối phương nói là thật sự, bên trong trường có không ít học sinh đều là không nghe lời cha mẹ dạy.

    Đối phương nói ra không ít tin tức về trường học, nghe nói như thế hai vợ chồng Phương Lương Bân một lần nữa bốc lên hy vọng. Trương Lôi hỏi đối phương kỹ càng tỉ mỉ địa chỉ và tên trường học lúc được nghỉ làm bà sẽ cùng Phương Lương Bân đi xem.

    Sau khi xin nghỉ làm hai vợ chồng dậy thật sớm theo địa chỉ đã cho đi tìm trường cai nghiện. Bên phía trường học người phụ trách tiếp đãi nghe nói bọn họ muốn đưa con mình vào đây học lập tức nhiệt tình mà tiếp đãi bọn họ, còn dẫn bọn họ tham quan khắp trường học, trong lúc đó còn gặp được mấy phụ huynh tới trường học thăm con, Trương Lôi hỏi thăm bọn họ nghe bọn họ nói con của mình trước kia quậy phá ác liệt như thế nào, hiện giờ nghe lời hiểu chuyện như thế nào, ý niệm muốn đem Phương Hạo Nhiên tới ý đây càng áp không được.

    Tuy rằng học phí ở đây đối với hai vợ chồng rất mắc nhưng bọn họ cảm thấy chỉ cần có thể làm con của mình thay đổi thì rất đáng giá.

    Vì thế trưa hôm đó Phương Lương Bân gọi điện thoại lừa Phương Hạo Nhiên về nhà.

    Phương Hạo Nhiên về nhà trông thấy trong phòng ngồi vài người đàn ông thân thể khoẻ mạnh không nói hai lời mà đè hắn đem hắn kéo ra ngoài, nhét vào một chiếc xe taxi ngừng ở ven đường.

    Phương Hạo Nhiên kinh hoảng nhìn về phía Trương Lôi và Phương Lương Bân cầu cứu, nhưng hai người lại chỉ kêu hắn nghe lời giáo viên nói, cuối tuần bọn họ sẽ đến thăm hắn.

    Cuối cùng, Phương Hạo Nhiên phẫn nộ mà vô lực giãy giụa bị lôi vào trong xe.

    Một tuần sau vợ chồng Phương Lương Bân đi vào trong trường học nhìn Phương Hạo Nhiên, như ước nguyện thấy được con mình ngoan ngoãn giống như còn nhỏ càng vừa lòng. Phương Hạo Nhiên hỏi lúc nào dẫn hắn về nhà, hai vợ chồng một bên cảm động lau nước mắt một bên nói học phí đã đóng không thể lãng phí, cũng sợ con trai lặp lại thói hư tật xấu nói ít nhất phải đợi ba tháng sau.

    Bọn họ vừa lòng rời đi, không chú ý tới sau lưng con trai nhà mình run nhè nhẹ, còn trong đáy mắt đầy tuyệt vọng phẫn hận.

    Việc này đều là Chu Kính Niên một tay dẫn đường, hai người “Công nhân” kia là do anh sắp xếp.

    Đời trước lúc Chu Kính Niên bận rộn cùng người nhà giằng co, tin tức Phương Tranh là đồng tính luyến ái tin bị Ứng Thành nói cho cả nhà Phương Hạo Nhiên biết rồi cho bọn họ mấy vạn đồng bảo bọn họ đem Phương Tranh đưa vào trường cai nghiện này. Trường học này không chỉ riêng giới nghiện game, bên trong bao hàm các loại thiếu niên có vô số vấn đề làm cha mà đau đầu, đồng tính luyến ái cũng có trong đó.

    Chu Kính Niên cảm thấy may mắn khi năm đó Phương Tranh đánh nhau rất giỏi, trước khi lên xe đã chạy thoát, chỉ là sau khi Phương Tranh gọi điện thoại cho anh cầu cứu lại bị Ứng Thành nhận được. Ứng Thành lừa gạt cậu nói mình là trợ lý của Chu Kính Niên, Phương Tranh lúc ấy sợ hãi, cũng vẫn thật lâu không có tin tức của anh nên đem chỗ trốn tránh nói ra, để “Trợ lý” mau chóng nói lại với anh.

    Vì thế, Phương Tranh lại suýt nữa bị bắt lấy, nên sau này Phương Tranh cũng không tin tưởng anh nữa.

    Xa Phương Tranh mấy năm, Chu Kính Niên không biết Phương Tranh chịu bao nhiêu gian khổ, cậu trở nên rất gầy, sức khỏe cũng không tốt, cả người cũng mang theo nhiều thì bệnh, ban đầu hoàn toàn cự tuyệt không cho anh tới gần. Lúc ấy anh ghen với chuyện Phương Tranh không biết lấy người phụ nữ nào mà có con nhưng lại không muốn mất Phương Tranh nên lợi dụng lấy lòng đứa nhỏ để một lần nữa theo đuổi Phương Tranh. Sau đó Chu Kính Niên cũng từ Phương Tranh biết những chuyện phát sinh sau khi anh rời khỏi Lệ Thành. Nhưng chuyện biến mất mấy năm Phương Tranh trước sau không muốn nói cho anh biết để giải trừ hiểu lầm. Trong lòng Phương Tranh trước sau có điểm mấu chốt, không muốn lại lần nữa cùng anh ở bên nhau.

    Chu Kính Niên biết người hại Phương Tranh biến thành như vậy đầu sỏ gây tội là mình nên không dám miễn cưỡng Phương Tranh, chỉ biết cố gắng khẩn cầu cậu tha thứ, đúng lúc mọi chuyện đang chậm rãi có tiến triển lại bởi vì Chu Kính Viêm cá chết lưới rách làm hại Phương Tranh người mà anh yêu thương và cả đứa bé luôn là khúc mắc trong lòng anh: Đậu Đậu, cùng nhau, hoàn toàn mà rời xa anh.

    Chương 47

    Thượng tuần tháng bảy, Phương Hạo Nhiên đã ở trường cai nghiện hơn một tháng, còn Chu Kính Niên và Phương Tranh cũng kết thúc lớp 11, nghênh đón kỳ nghỉ hè cuối cùng của cấp 3. Cái gọi là mùa hè, chính là điều hòa, TV, dưa hấu ướp lạnh nhưng sinh hoạt như vậy đối với Chu Kính Niên và Phương Tranh mà nói là quá ít, trừ bỏ mới vừa được nghỉ hè hai người thả lỏng nghỉ ngơi mấy ngày, sau đó mỗi ngày phải đi đến công ty làm việc nửa ngày. Chu Kính Niên còn muốn đi khắp nơi tìm người giỏi về kỹ thuật dựng hình, Phương Tranh cũng đi cùng, thuận tiện cũng đi du lịch khắp nơi, hai người đều phơi đen một vòng.

    Buổi tối, lúc Chu Kính Niên tắm rửa xong đi ra thì thấy Phương Tranh ngồi xếp bằng ở trên giường, trước mặt đặt một máy tính đang xem thị trường chứng khoán. Phương Tranh nghiên cứu cổ phiếu cũng mấy tháng, đã nếm thử vài lần cung không đủ cầu, bên trong có được có mất, nhưng phần kiếm được vẫn nhiều hơn.

    Nhưng Phương Tranh vẫn cảm thấy chơi cổ phiếu chung quy nguy hiểm quá lớn, cậu cảm thấy làm việc đến nơi đến chốn hoặc là giống như Chu Kính Niên vậy mở công ty mới là đứng đắn.

    Mới vừa tắm rửa xong ra ngoài rất nóng, Chu Kính Niên đứng ở ngay máy điều hòa cho mát, nhìn Phương Tranh cau mày, nói: “Như thế nào, còn đang suy nghĩ à?”

    Phương Tranh muốn tự mình làm ăn nhưng bởi vì khai giảng là bước vào lớp 12 vô cùng bận rộn cho nên trong lúc nhất thời cũng không biết cụ thể nên làm cái gì.

    Phương Tranh vò đầu: “Anh nói xem rốt cuộc làm cái gì mới tốt? Nếu không tôi sẽ mở một cửa hàng?”

    Chu Kính Niên nói: “Cửa hàng gì?”

    Phương Tranh gãi đầu: “ Cửa hàng bán quần áo?”

    Chu Kính Niên cười nói: “Có thể được đó.”

    Phương Tranh vừa nghe, ôm máy tính từ trên giường nhảy xuống, chạy đến cạnh Chu Kính Niên, điều khiển con chuột click mở một hồ sơ, nói với anh: “Muốn mở cửa hàng trước tiên cần chuẩn bị cái gì tôi cũng đều liệt kê ra hết, cửa hàng đẳng cấp trang trí tôi cũng nghiên cứu……”

    Phương Tranh hứng thú bừng bừng mà nói, Chu Kính Niên sợ cậu mệt cầm lấy máy tính, một bên đáp lại một bên kéo cậu một lần nữa ngồi trở lại giường.

    Phương Tranh đem chuyện mở cửa hàng sẽ gặp vấn đề gì cơ bản đều liệt kê ra hết, hiện giờ đang lo chính là chuyện thuê cửa hàng cùng với con đường nhập hàng.

    Đời này, chỉ cần Phương Tranh vui vẻ, mặc kệ cậu làm cái gì Chu Kính Niên cũng giúp đỡ, lúc này anh chỉ cười nói: “Em đã là người thành niên sao?”

    Phương Tranh vừa nghe, tức khắc ỉu xìu: “Tôi quên nghĩ đến việc này, tháng chín tôi mới đủ mười tám tuổi.” Khi đó đã sớm khai giảng chính thức bước vào lớp 12, một tháng chỉ có một ngày nghỉ làm sao có thời giờ nhọc lòng lo chuyện mở cửa hàng nữa. Nhưng Phương Tranh nghĩ nghĩ, nói: “Có thể nhờ bà ngoại giúp nha, trước hết mở cửa hàng dưới danh nghĩa của bà ngoại.”

    Chu Kính Niên gật gật đầu, đề nghị nói: “Đừng thuê cửa hàng, chúng ta trực tiếp mua.”

    Phương Tranh phát sầu: “Mua thì tiền không đủ đâu, kế tiếp còn phải trang hoàng rồi nhập hàng, thuê người làm việc.” Ban đầu cảm thấy ba mươi vạn đã rất nhiều nhưng bây giờ Phương Tranh cảm thấy nếu thật muốn làm ăn thì ba mươi vạn quả thực quá ít.

    Chu Kính Niên nói: “Anh đầu tư cho em nha.”

    Phương Tranh liền cười: “Ông chủ lớn chuẩn bị đầu tư bao nhiêu tiền đây?”

    Chu Kính Niên ngoắc ngoắc cằm Phương Tranh: “Xem em lớn lên đẹp như vậy đương nhiên là càng nhiều càng tốt.”

    Nói xong hôn vào miệng Phương Tranh miệng một cái, lại một cái, sau đó lại một cái, càng hôn càng không đã thèm, tuổi trẻ là lúc thân thể rất dễ dàng lau súng cướp cò, cuối cùng dứt khoát bỏ chính sự, hai người lăn ở trên giường chuyên tâm mà hôn môi.

    Sau đó nhiệm vụ chủ yếu chỉ hai người chính là mỗi ngày ở công ty nửa ngày, thời gian còn lại đi ra ngoài tìm cửa hàng. Đời trước đến bây giờ Chu Kính Niên chuyên về internet nên chuyện mở cửa hàng trang phục làm không tốt lắm. Bây giờ Chu Kính Niên và Phương Tranh mở cửa hàng thời trang cũng là làm liều đánh nhỏ, nhưng có thể bắt đầu tiến hành cùng một lúc với cửa hàng internet, về sau trào lưu mua hàng qua mạng càng ngày càng phát triển, cũng có thể chậm rãi làm lớn hơn.

    Tiền nếu không là vấn đề, còn lại chính là mua cửa hàng.

    Số tiền của Ôn Dương và mấy người bạn đều bị Chu Kính Niên ném vào thị trường chứng khoán, hai người nhìn thấy tài khoản tiết kiệm trong lòng cũng là một mảnh lửa nóng. Lúc trước nghe nói Liễu Phong ở tỉnh J đầu tư một hạng mục, mọi người lại lấy thêm một số tiền, mấy ngày nay cố ý chạy tới tỉnh J thừa dịp tin tức còn chưa lan truyền mua mấy căn nhà đang chuẩn phá bỏ và dời đi nơi khác.

    Tất nhiên Chu Kính Niên cũng mua mấy căn nhà, trước mắt còn ở dưới danh nghĩa Chu Tùng, chuẩn bị chờ khi Phương Tranh thành niên toàn bộ chuyển giao cho cậu.

    Hiện tại Ôn Dương bọn họ nghe nói Chu Kính Niên và Phương Tranh muốn hợp lực mở cửa hàng quần áo, bọn họ đối với việc này không có hứng thú nhưng cũng nhiệt tình giúp đỡ chạy tới chạy lui, tìm cửa hàng con đường nhập hàng, đều là bọn họ đem tư liệu đưa cho Phương Tranh để cậu chọn, nhờ vậy công việc nhẹ nhàng không ít. Nhưng những bước kế tiếp đều do Phương Tranh tự mình đi liên hệ, cũng coi như tích lũy một ít kinh nghiệm.

    Trang trí cửa hàng, quản lý nhân viên, thông báo tuyển dụng những việc này Phương Tranh lại phiền toái bọn Ôn Dương, mình thì chạy đến thư viện chuẩn bị tìm sách cho năm học mới.

    Lúc làm những việc này Chu Kính Niên đều ở bên cạnh Phương Tranh. Phương Tranh không muốn làm sâu gạo, nói là mình đã trưởng thành nhưng anh không hộ tống là không được.

    Hai người ở thư viện tìm mấy ngày, Phương Tranh xem và thuê không ít sách, cuối cùng trong một lần tới đây, ngoài ý muốn gặp Từ Huệ.

    “Phương Tranh!” Từ Huệ rất vui vẻ đã thật lâu cô chưa gặp Phương Tranh, đột nhiên một ngày nào đó Phương Tranh không có tới làm thêm cũng không có cách liên lạc với Phương Tranh, cô cũng nghĩ tới đi đến trường học của Phương Tranh tìm cậu nhưng bởi vì không có thời gian mà chậm chạp đến bây giờ.

    Phương Tranh cười nói: “Từ Huệ, đã lâu không gặp.” Cậu thấy trong tay Từ Huệ ôm mấy quyển sách nên hỏi: “Cậu cũng tới thuê sách?”

    Từ Huệ nói: “Khai giảng thì đã lên lớp 12 đến tìm tư liệu ôn tập.”

    Phương Tranh nói: “Cậu không còn làm thêm nữa à?”

    Từ Huệ gật đầu: “Hôm qua mới xin nghỉ làm. Còn cậu thì sao, cả một học kỳ cậu cũng chưa tới.”

    Phương Tranh ngượng ngùng mà cười cười: “Tôi xin nghỉ làm ngày đó cậu không có ở đó cho nên cũng chưa kịp nói cho cậu biết. Nhưng tôi có nhờ chị Lý nói với cậu một tiếng, chắc chị ấy đã quên.”

    Chị Lý có nói với Từ Huệ nhưng Từ Huệ muốn hỏi cụ thể tại sao Phương Tranh từ chức, chẳng qua nghĩ nghĩ, vẫn không mở miệng được. Cô thích Phương Tranh nhưng Phương Tranh không có ý gì với cô, cô không thể hỏi sâu hơn sợ hỏi Phương Tranh cũng không muốn nói, ngược lại làm cho mình thêm xấu hổ.

    Lúc này Chu Kính Niên từ bên kia cầm một quyển sách đi tới. Anh đang tự chọn cho Phương Tranh vài quyển sách cho nên cũng không chú ý đến bên này, mắt thấy Từ Huệ ở chỗ này, vội vàng đi đến đây.

    Không nói đến chuyện cô có tâm tư với Phương Tranh, chỉ cần nói đời trước cô biết mẹ ruột của Đậu Đậu là ai thì Chu Kính Niên không thể không đề phòng cô, có khả năng mẹ của Đậu Đậu cũng là người quen của cô, anh không muốn Phương Tranh và Từ Huệ lui tới, ai biết vạn nhất có một ngày Phương Tranh bởi vì Từ Huệ mà gặp mẹ của Đậu Đậu, có thể lần nữa số mệnh lại giống như kiếp trước?

    Chu Kính Niên đến gần biểu thị công khai chủ quyền ôm eo của Phương Tranh.

    Phương Tranh cùng Chu Kính Niên thân thể tiếp xúc đã rất quen thuộc, cho nên động tác như vậy Phương Tranh không cảm thấy có gì không đúng, chỉ cười quay đầu nhìn về phía Chu Kính Niên, lại nhận sách mà anh đưa qua.

    Mà Từ Huệ nhìn động tác này hơi hơi nhíu mày. Bình thường thì hai người nam nếu quan hệ tốt, muốn ôm cũng là ôm bả vai, rất ít khi đến ôm eo.

    Cô đem ánh mắt rời khỏi tay Chu Kính Niên, đảo mắt nhìn lên thì đụng phải tầm mắt của Chu Kính Niên.

    Từ Huệ nhăn mày lợi hại hơn. Cô trưởng thành hơn những cô gái cùng tuổi quá nhiều, ánh mắt Chu Kính Niên cô thấy giống như những thiếu niên đang tranh giành tình cảm của các cô gái biểu hiện đang phòng ngừa kẻ địch.

    Từ Huệ nhìn Chu Kính Niên ngây người một lúc, địch ý trong mắt anh cũng không có biến mất, vẻ mặt cười như không cười.

    Anh cười cái gì?

    Từ Huệ rất muốn mở miệng chất vấn Chu Kính Niên, anh cười tình cảm của cô đối với Phương Tranh bị anh nhìn thấu, hay là cười cô đã nhìn ra anh đối với Phương Tranh mưu đồ gây rối?

    Từ Huệ trong lòng vừa kinh ngạc lại vừa phẫn nộ, bị miệt thị lửa giận ở trong ngực không ngừng quay cuồng nhưng cô nhịn vẫn quyết định đối với Chu Kính Niên làm như không thấy, quay đầu hỏi Phương Tranh cách thức liên hệ.

    Từ Huệ cùng Chu Kính Niên đánh giáp lá cà bên trong sóng ngầm mãnh liệt, nhưng ánh mắt của Phương Tranh đặt ở những quyển sách nên không biết. Cậu chưa biết hai người không đối phó nhau hơn nữa cố kỵ cảm thụ của Chu Kính Niên nên cậu cũng chỉ để lại weibo cho Từ Huệ, trước kia Phương Tranh không có thời gian tiếp xúc với máy tính weibo này là mới tạo ra.

    Từ Huệ cũng đem weibo của mình cho Phương Tranh, Phương Tranh vốn chuẩn bị phải đi, liền cùng Từ Huệ từ biệt.

    Ra khỏi thư viện, Chu Kính Niên ôm lấy một nửa sách nói với Phương Tranh nói: “Cô ấy thích em.”

    Phương Tranh lại gần ở trên người anh ngửi vài cái, cười nói: “Mùi chua thật là nồng.”

    Chu Kính Niên nghĩ đến người mẹ đã sinh ra Đậu Đậu trong lòng vẫn không thoải mái, cảm giác Đậu Đậu đã từng tồn tại như là một quả bom giấu ở bên người mình.

    Phương Tranh thấy anh không nói lời nào, lấy tay chọt chọt vào anh nói: “Trong lớp có nhiều bạn học nữ thích tôi cũng không thấy anh ăn dấm chua lớn như vậy, sao Từ Huệ anh lại để ý như thế?”

    Chu Kính Niên nói: “Không biết, chỉ sợ em bỏ theo cô ta.”

    Phương Tranh nhìn Chu Kính Niên cau mày thấy anh thật sự không vui vẻ cũng không có tâm tư đùa giỡn, ôm cánh tay anh ở trên đường phố đông người qua lại thấp giọng nói: “Tôi chỉ thích nam, hơn nữa, tôi chỉ thích có một mình anh.”

    Chu Kính Niên nghĩ: vậy Phương Đậu Đậu kia là tới từ nơi nào? Chỉ là, đời này Phương Tranh đã cùng anh ở bên nhau, anh tin tưởng chỉ cần anh và Phương Tranh không tách ra, nhất định cả đời sẽ ở bên nhau, ai cũng chen chân không được.

    Hơn nữa nghe Phương Tranh thổ lộ, trong lòng anh vẫn rất vui vẻ, nhỏ giọng mà trả lời một câu: “Anh cũng chỉ thích em.”

    Phương Tranh hắc hắc cười hai tiếng, hai người kề sát bên nhau mùa hè cũng không sợ nóng cứ như vậy mà đón xe buýt.

    Bởi vì nghỉ hè Phương Tranh mới có thời gian nên mời nhân viên trang hoàng tương đối nhiều để rút ngắn thời gian trang trí lại, trong lúc Phương Tranh chọn nơi nhập hàng chờ đến khi trang hoàng xong, cũng tuyển được mấy nhân viên cùng một cửa hàng trưởng có kinh nghiệm, sau khi khai giảng chỉ cần mỗi tháng cậu tới xem xét một chút là được.

    Nhưng một buổi tối trước khi cửa hàng khai trương, lúc Phương Tranh kiểm tra weibo thấy được Từ Huệ nhắn cho mình hẹn cậu ngày hôm sau đến quán cà phê gần công viên giải trí gặp mặt, nói có việc muốn trao đổi, còn đặc biệt dặn dò chỉ một mình cậu đến.

    Nhìn thấy tin nhắn này Phương Tranh nhíu mày, lúc này nhìn thấy tin nhắn của Từ Huệ đã rất trễ, Phương Tranh muốn từ chối qua weibo cũng không không được, sợ cô không thể xem kịp sẽ phải đợi mấy giờ. Cậu có dự cảm Từ Huệ muốn nói với cậu cái gì, đại để chắc là chuyện tình cảm của thiếu nữ. Đi khẳng định là nhất định phải đi, muốn cùng Từ Huệ nói rõ ràng, không thể để cô chờ đợi như vậy, nhưng nên nói hay không nói cho Chu Kính Niên, cậu còn có chút do dự.

    Nghĩ nghĩ, Phương Tranh cảm thấy vẫn nên nói trước cho Chu Kính Niên, Chu Kính Niên vốn dĩ vì chuyện Từ Huệ thích mình đã không cao hứng, gặp trước nói sau tuyệt đối không được.

    Cho nên sau khi Chu Kính Niên rửa mặt xong ra tới, Phương Tranh đem tin nhắn kia cho Chu Kính Niên xem.

    Sắc mặt Chu Kính Niên đen như mực nước.

    Phương Tranh vừa thấy, chạy nhanh ôm Chu Kính Niên ở trên mặt anh muamua hôn vài cái, đúng lúc cậu muốn hôn môi Chu Kính Niên thì bị Chu Kính Niên bắt được đôi môi.

    Ngón tay Chu Kính Niên bắt lấy miệng của Phương Tranh, nói: “Anh muốn cùng đi với em.”

    Phương Tranh không thể nói chuyện, chớp chớp mắt, liếc mắt nhìn về phía máy tính, ý đã viết rõ ràng, Từ Huệ không vui vẻ khi thấy anh không nên dẫn anh đi.

    “Anh ở bên ngoài cửa tiệm chờ.” Chu Kính Niên nói.

    Phương Tranh phỏng chừng đây là Chu Kính Niên nhượng bộ lớn nhất rồi, nếu là cậu thì cậu cũng không vui khi bạn trai mình đơn độc gặp mặt cô gái có tình cảm với người mình yêu. Chẳng qua cậu đã cùng làm việc chung với Từ Huệ mấy tháng, không thể xử lý như tình huống đưa thư tình không thèm để ý.

    Vì thế, Phương Tranh gật gật đầu, tỏ vẻ có thể.

    Chu Kính Niên lúc này mới buông miệng Phương Tranh ra.

    Phương Tranh duỗi đầu lưỡi liếm liếm, sau đó nhìn Chu Kính Niên lấy lòng mà cười cười, lại lần nữa nhón lên muốn hôn vào miệng Chu Kính Niên, lần này Chu Kính Niên liền trực tiếp đón nhận.

    Vào lúc ban đêm, Phương Tranh vì muốn cho Chu Kính Niên cao hứng, chủ động dùng tay giúp Chu Kính Niên bắn ra hai lần, sáng ngày hôm sau thức dậy cảm thấy cổ tay rất mỏi.

    Ăn sáng xong bởi vì trời nóng nên hai người ra ngoài đều đi xe buýt, một đường ngồi xe tới quán cà phê, lúc Chu Kính Niên đưa Phương Tranh đến cửa tiệm thì dừng bước, không cao hứng mà nhìn theo Phương Tranh đi vào. Nhưng chung quy vẫn không yên tâm, anh ghé một cửa hàng nhỏ ở ven đường mua một chiếc mũ lưỡi trai, đội lên rồi đi vào.

    Từ Huệ đã từng làm thêm ở quán cà phê này, cô biết nơi này hoàn cảnh an tĩnh, thích hợp nói việc tư nên cố ý chọn quán này. Cô tới rất sớm còn chọn một góc ngồi bên cạnh có một chậu hoa rất lớn ngăn tầm nhìn của những người tò mò.

    Lúc Chu Kính Niên đi vào bởi vì có chậu hoa che khuất cho nên anh chỉ nhìn thấy thân hình hai người một cách mơ hồ. Từ Huệ ngồi đối diện Phương Tranh còn Phương Tranh ngồi đưa lưng về phía Chu Kính Niên. Chu Kính Niên kéo thấp vành nón, không làm hai người chú ý đi ngang qua đến ngồi ở ghế dài phía trước, bởi vì lưng ghế sô pha cao lại có chậu hoa lớn che khuất cho nên Từ Huệ và Phương Tranh không phát hiện Chu Kính Niên đã đến.

    Từ Huệ không đi vào vấn đề chính đề, mà là hỏi kế hoạch học tập của Phương Tranh và tương lai muốn học trường đại học nào.

    Phương Tranh đều trả lời tất cả.

    Từ Huệ uống một ngụm cà phê, mấy phen do dự rốt cuộc vẫn hỏi: “Cậu và Chu Kính Niên là quan hệ như thế nào?”

    Cô hỏi rất nhỏ tận lực không làm người khác chú ý, chẳng qua Chu Kính Niên ngồi rất gần vẫn nghe được.

    Chu Kính Niên mặt vô biểu tình, khoanh tay trước ngực ngồi ở chỗ kia. Tư thế đoan chính, lưng cứng đờ, biểu hiện ra giờ phút này anh rất khẩn trương, anh cũng rất để ý Phương Tranh sẽ nói như thế nào.

    Phương Tranh im lặng trong chốc lát, sau đó bỗng nhiên cậu cười lên, nói một câu: “Không phải cậu đã đoán được rồi sao.”

    Chu Kính Niên nghe tiếng ly đĩa va chạm khá rõ ràng, tiếp theo là giọng nói của Từ Huệ khiếp sợ truy vấn: “Các cậu thật sự……”

    Lời nói chưa hết thì nghe Phương Tranh bổ sung nói: “Đúng vậy, chúng tôi đang quen nhau.”

    “Nhưng các cậu đều là nam.” Từ Huệ cố gắng nói nhỏ giọng, trong giọng nói cũng không thể lý giải.

    Phương Tranh nói: “Tôi là đồng tính luyến ái, chỉ thích đồng tính.”

    Từ Huệ nói: “Phương Tranh, đây là không đúng, cậu, cậu đi lầm đường.”

    Phương Tranh nói: “Con đường này đúng hay sai chỉ có tôi biết, người ngoài không cần bình phán.”

    Bị người không lưu tình chỉ coi mình là người ngoài Từ Huệ xấu hổ, ủy khuất, lúc này cô mới nhớ tới ở trong mắt Phương Tranh cô cũng không hẳn là bạn bè, nhiều nhất chỉ là đồng nghiệp.

    Từ Huệ trầm mặc chớp mắt một cái, nói: “Cậu và Chu Kính Niên không phải là người chung một đường là anh ta cố ý dụ dỗ cậu phải không. Anh ta là kẻ có tiền là đại thiếu gia, cha mẹ và người nhà của anh ta có thể chấp nhận các cậu ở bên nhau sao? Đến lúc đó anh ta toàn thân trở ra, còn cậu thì sao, đến lúc đó cậu phải làm sao bây giờ?” Môi cô run rẩy nhịn không được kích động, chịu không được nói thẳng ra: “Phương Tranh, tôi thích cậu, hoàn cảnh chúng ta giống nhau, chúng ta mới cùng là một hạng người, chúng ta có thể cùng nhau đi làm thêm, cùng nhau đi học, cùng nhau làm việc cùng nhau tiến bộ, cùng tôi ở bên nhau, có được không?”

    Từ Huệ thích Phương Tranh thật lâu, nếu Chu Kính Niên là một cô gái Từ Huệ tuyệt đối sẽ không xuất hiện ở trước mặt hai người. Nhưng Chu Kính Niên là nam, ở trong mắt cô hai người nam yêu đương sẽ không được thế tục tiếp nhận, cô tới tìm Phương Tranh chẳng sợ mình là kẻ thứ ba chen chân vào, nhưng cô lại không cho rằng mình vi phạm đạo đức gì hết.

    Cô cho rằng mình làm một chuyện vô cùng chính xác.

    Từ Huệ nói những việc này Phương Tranh đã từng lo lắng qua nhưng Chu Kính Niên vẫn luôn dùng hành động chứng minh lo lắng của cậu là dư thừa. Từ Huệ nói những lời này một phần là vì cô có tư tâm nhưng bên trong cũng vì lo lắng cho cậu.

    Nhưng cậu không nghĩ rằng Từ Huệ suy nghĩ nhiều như vậy, hơn nữa Từ Huệ nói những lời này giống như châm ngòi, Phương Tranh nghe tuy rằng không vui nhưng lại không thể phát giận. Cậu lắc đầu, muốn nói không phải Chu Kính Niên dụ dỗ mình, Chu Kính Niên là người tốt như vậy ai cũng dễ dàng động tâm.

    Nhưng lời cậu còn chưa nói ra phía sau lại truyền đến một giọng nói mang theo tức giận:“Không phải”

    Phương Tranh kinh ngạc quay đầu, Từ Huệ cũng ngẩng đầu nhìn, hai người nhìn thấy Chu Kính Niên tức giận nặng nề đứng ở phía sau.

    Mắt của Phương Tranh chớp chớp cậu dùng ánh mắt chất vấn Chu Kính Niên: Không phải kêu anh đợi ở bên ngoài sao!

    Chu Kính Niên lấy ánh mắt nhìn lại: May mà anh vào đây.

    Nếu anh không vào thì Từ Huệ châm ngòi sẽ làm sự tín nhiệm mà anh vất vả mới khiến Phương Tranh tin tưởng có thể lập tức sụp đổ, lại trở về giống như lúc trước.

    Từ Huệ nhìn bầu không khí xung quanh hai người kia cảm thấy người ngoài chen vào không lọt trầm mặc không nói gì.

    Chu Kính Niên kéo Phương Tranh từ trên sô pha tới gần bắt lấy tay cậu, mười ngón tay đan vào nhau. Anh nhìn cô gái sắc mặt trắng bệch đứng đối diện, không thể phủ nhận tuy rằng cô ta dung mạo non nớt nhưng khí chất tự tin không tự phụ xác thật thực dễ dàng làm người khác sinh ra hảo cảm. Chỉ là hảo cảm này chú định sẽ không xuất hiện trên người Chu Kính Niên, hiện tại anh nhìn Từ Huệ bằng ánh mắt đầy chán ghét, cũng không lưu tình biểu hiện ra ngoài.

    Chu Kính Niên nhìn Từ Huệ: “Biết khoa tay múa chân bốn chữ viết như thế nào không?”

    Từ Huệ nghĩ tới vừa rồi Phương Tranh nói câu “Người ngoài không cần bình phán”, sắc mặt càng thêm trắng.

    Chu Kính Niên kéo Phương Tranh đi, Từ Huệ đứng lên, đề cao thanh âm, nói: “Anh dám cùng tôi cam đoan anh sẽ cả đời đối với Phương Tranh tốt không?”

    Chu Kính Niên quay đầu: “Cô là ai vì sao tôi phải cam đoan với cô.”

    Phương Tranh lại lần nữa bị kéo đi về phía trước, nhớ tới mục đích của cuộc hẹn này, nghiêm túc cự tuyệt Từ Huệ: “Tôi không thích cậu, cậu đừng tiếp tục để tâm tư trên người tôi nữa.”

    Bởi vì Chu Kính Niên áp suất thấp đang ở bên cạnh, nên cái gì “Cậu là cô gái tốt”, “Về sau sẽ gặp được người thích hợp với cậu” linh tinh những lời cự tuyệt kinh điển cũng không dám nói.

    Chu Kính Niên giận quá độ, lôi kéo Phương Tranh một đường không nói, hận mình vì muốn tôn trọng Phương Tranh mà để cậu một mình tới đây. Ra khỏi quán cà phê khá xa Chu Kính Niên bỗng nhiên dừng lại, nhìn Phương Tranh: “Đem những lời vừa rồi cô ta nói với em quên hết, biết không?”

    Phương Tranh vốn đang sốt ruột không biết dỗ dành Chu Kính Niên thế nào, kết quả lúc này xem anh ngược lại còn lo lắng hơn mình, bộ dạng nghiêm túc so đo của anh thật là quá đáng yêu.

    Phương Tranh làm ra bộ dạng mờ mịt “A..anh đang nói cái gì” rồi lại: “A? Ai? Cô gái nào, nói cái gì?”

    Trong lòng Chu Kính Niên lúc này mới nhẹ nhàng một chút, nhéo nhéo mặt Phương Tranh: “Không có lần sau.”

    Phương Tranh tiếp tục mờ mịt: “Cái gì lần sau a?”

    Vẻ mặt Chu Kính Niên lại tốt hơn một chút, Phương Tranh nhìn cảm thấy người này thật là dễ dụ. Nhưng cậu cũng biết, có thể lúc trước cậu do dự không quyết đã cho Chu Kính Niên một bóng ma quá lớn, làm cho bây giờ Chu Kính Niên không có cảm giác an toàn.

    Phương Tranh ở trong lòng cân nhắc, có phải nên ngẫm lại tìm biện pháp gì để khắc phục.

    Rất nhanh Phương Tranh đã tìm được cơ hội.

    Cửa hàng quần áo khai trương được vài ngày thì lại đến sinh nhật của Chu Kính Niên.

    Nhưng khi bà ngoại biết được sinh nhật Phương Tranh là mười hai ngày sau khi đó đã khai giảng, nhìn nhìn ngày đó còn đúng là ngày phải đi học bà ngoại liền đề nghị hai người dứt khoát cùng nhau chúc mừng, một người làm sinh nhật trễ một người làm sinh nhật sớm, phối hợp với thời gian Liễu Phong được nghỉ, chọn ngày thứ Bảy, đến lúc đó ở nhà chuẩn bị một bàn đồ ăn cũng coi như là gia đình tụ hội.

    Nếu là sinh nhật, vậy phải chuẩn bị quà sinh nhật.

    Phương Tranh quang minh chính đại nói với Chu Kính Niên mình yêu cầu nửa ngày có không gian riêng tư, Chu Kính Niên hỏi cậu làm cái gì, Phương Tranh nói đương nhiên là chuẩn bị quà sinh nhật.

    Chu Kính Niên liền cong khóe miệng, hỏi: “Là quà sinh nhật gì?”

    Phương Tranh ra vẻ thần bí: “Quà sinh nhật phải mang theo sự bất ngờ, cho nên không thể nói.”

    Chu Kính Niên không hỏi, thuận thế nói mình cũng yêu cầu có nửa ngày riêng tư để chuẩn bị quà sinh nhật.

    Vì thế hai người lần đầu tiên trong kỳ nghỉ hè không dính lấy nhau, tách ra nửa buổi sáng, buổi chiều từng người mang quà đã chuẩn bị tốt vừa lòng mà về nhà.

    Hai người sinh nhật cùng ngày, cùng đi lấy bánh kem, chỗ bán bánh kem tặng mấy cái mũ giấy sinh nhật, Phương Tranh còn cố ý chọn một cái mũ nhỏ cho dì mèo Tuyết Nhi đội lên. Giữa trưa đồ ăn là do Chu Kính Niên phụ trách chính, Phương Tranh chỉ phụ giúp mà thôi.

    Chờ đến khi ăn cơm bà ngoại đem quà sinh nhật đã chuẩn bị cho hai đứa cháu lấy ra. Bà rất hiểu người trẻ tuổi thích gì chọn hai chiếc điện thoại di động mẫu mã mới nhất cho mỗi người một chiếc. Liễu Phong thì tặng mỗi người một cái hộp lớn khá nặng.

    Hộp được gói rất kỹ, lúc Chu Kính Niên nhận quà còn cảm thấy rất nặng, Liễu Phong ở bên cạnh liên tục kêu hai người mau mở ra nhìn xem.

    Chu Kính Niên hồ nghi mà nhìn ánh mắt quỷ dị của cậu mình liền đoán được bên trong không phải là thứ tốt. Quả nhiên, đến khi mở quà tặng ra thì bên trong là một bộ sách 5 năm thi đại học ba năm bắt chước!

    Liễu Phong nhìn Chu Kính Niên đang mở quà tặng không nhịn được cười, lúc này mọi người người đều ngây ngẩn, chỉ có y là cười ha ha.

    Bà ngoại hoàn hồn đánh vào đầu con trai, cười mắng: “Con thật là làm mất hứng!”

    Liễu Phong cười đến chảy nước mắt.

    Chu Kính Niên kéo kéo khóe miệng, đã biết cậu mình không đàng hoàng, nào có ai cho quà sinh nhật mà đưa cái này. Phương Tranh cũng ở bên cạnh cười, quà của cậu cũng giống như vậy, nhưng cậu cảm thấy rất tốt nha, dù sao khai giảng là lên lớp 12 rồi sách vở ôn tập tư liệu đều phải mua, có người tặng quà sinh nhật là cậu rất vui rồi.

    Chu Kính Niên đem hai cái hộp vào trong phòng, sau khi trở ra nhìn cậu mình nói: “Cậu thật quá đáng, sớm muộn gì cũng có người thu phục cậu.”

    Liễu Phong nhướng mày nhìn anh.

    Phút tặng quà vui vẻ qua đi, bữa ăn trưa mừng sinh nhật lúc này mới bắt đầu.

    Buổi chiều cả nhà đi xem phim điện ảnh, buổi tối thì đi ăn bên ngoài. Chờ đến khi buổi tối trở về nhà Chu Kính Niên và Phương Tranh vào phòng, hai người mặt đối mặt nhìn như trong chốc lát, biết là vở kịch lớn đã tới.

    Không hẹn mà cùng ho khan một tiếng, hai người đồng thời xoay người mở ngăn tủ, sau đó lại đồng thời xoay người lại.

    Một người cầm trong tay một chồng văn kiện, một người cầm trong tay một cái hộp nhẫn tinh xảo.

    Chương 48

    Khi Chu Kính Niên nhìn thấy hộp nhẫn trên tay Phương Tranh cả người không thể động đậy hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm mặt của Phương Tranh.

    Phương Tranh cầm hộp nhẫn vẻ mặt khẩn trương đi đến trước mặt Chu Kính Niên tay cậu hơi run run rất nhiều lần mới mở được nắp hộp ra, bên trong là hai chiếc nhẫn bạch kim kiểu dáng đơn giản dành cho nam, cậu thanh thanh yết hầu vài cái, nói: “Bây giờ trên người em không có bao nhiêu tiền, mua không được nhẫn quý giá.”

    Phương Tranh lấy ra một chiếc nhẫn, tiếp tục nói: “Trước kia lúc em mới vừa biết mình thích nam đã lên mạng tìm hiểu, mọi người đều nói cái vòng luẩn quẩn này rất loạn, không có gì thiệt tình đáng nói, hai người nam muốn ở bên nhau cả đời thì không khả năng, nhưng em lại muốn cùng anh chung sống cả đời. Hôm nay em đã thành niên, em cam đoan những lời nói việc làm của mình em có thể chịu trách nhiệm, đương nhiên nếu em chưa thành niên em cũng có thể. Quà sinh nhật em cũng không biết đưa anh cái gì cho tốt……” Cậu mở to mắt nhìn Chu Kính Niên, hỏi: “Cái này anh có thích hay không?”

    Giọng nói của Chu Kính Niên run run, thanh âm nghẹn ngào: “Đây là em cầu hôn?”

    Phương Tranh khẩn trương gật đầu.

    Chu Kính Niên nói: “Em đã chuẩn bị tốt đem cuộc đời của mình từ nay về sau đều cùng anh ở bên nhau?”

    Phương Tranh khẩn trương mà nghiêm túc, nói: “Chuẩn bị tốt, em muốn kết hôn với anh.”

    Chu Kính Niên thật sâu mà nhìn Phương Tranh, tiếp nhận chiếc nhẫn trên tay cậu, nâng tay trái Phương Tranh lên, đem nhẫn đeo vào ngón áp út của cậu, sau đó đem tay trái của mình đưa tới trước mặt Phương Tranh nhìn cậu nói: “Bây giờ em có hối hận anh cũng không đồng ý.”

    Phương Tranh ngây ngô cười hai tiếng, lấy một chiếc nhẫn khác đeo vào ngón áp út của Chu Kính Niên.

    Sau đó Chu Kính Niên đem hộp nhẫn vứt lên trên giường, kéo cằm Phương Tranh tới gần, thấp giọng nói: “Bây giờ, tân lang nên hôn môi tân lang……”

    Chưa nói hết lời, môi cùng môi đã bao phủ lấy nhau.

    Một màn cầu hôn giống như chơi đùa, không có hoa tươi chúc phúc, không có người thân chứng kiến và lời thề trang trọng, duy nhất chỉ có hai người đối với nhau vô cùng thành kính.

    Sau khi hôn môi Chu Kính Niên đưa cho Phương Tranh quà sinh nhật mà mình đã chuẩn bị là một hồ sơ chuyển nhượng phần cổ phần. Ở công ty về trang web anh có cổ phần là 55%, cổ phần còn lại là của Chu Tùng. Anh đem toàn bộ cổ phần của mình chuyển cho Phương Tranh, anh đã ghi tên làm thủ tục đầy đủ chỉ cần Phương Tranh ký tên.

    Phương Tranh cự tuyệt chuyện này, đây là công ty của Chu Kính Niên một phân tiền cậu cũng không ra sao có thể tiếp nhận một món quà sinh nhật lớn như vậy.

    Chu Kính Niên nói: “Chúng ta đã đính hôn, hai năm nữa cũng sẽ kết hôn, tuy rằng quốc nội không thể đăng ký kết hôn nhưng hôn lễ anh vẫn muốn làm. Chúng ta là người một nhà, của anh cũng là của em.”

    Ngoài việc luôn đối xử tốt với Phương Tranh, đem tài sản cho Phương Tranh bảo quản là Chu Kính Niên nỗ lực rất lớn để chứng tỏ sự chân thành. Anh trước sau bởi vì Từ Huệ châm ngòi mà cảm thấy bất an, anh muốn Phương Tranh thấy tình cảm kiên định của mình đối với cậu.

    Chỉ là anh không nghĩ tới Phương Tranh lại có quà tặng lớn ngoài dự kiến. Trong sinh hoạt Phương Tranh cũng là người nói một không hai nếu cậu đồng ý kết hôn, hứa hẹn cuộc đời này sẽ ở bên nhau như vậy tuyệt đối sẽ không thay đổi.

    Tâm của Chu Kính Niên vì vậy mà yên ổn không ít.

    Phương Tranh do dự trong chốc lát, vẫn ký tên của mình. Nếu đã hứa hẹn muốn ở bên nhau, dù sao cậu cũng phải tỏ rõ thái độ làm Chu Kính Niên an tâm.

    Nhân chuyện Phương Tranh cầu hôn tình cảm của hai người lần thứ hai thăng hoa, buổi tối hôm nay hai người lần đầu cùng nhau đi vào phòng tắm rửa. Ở trong phòng tắm Chu Kính Niên dùng miệng làm Phương Tranh phóng thích một lần. Dùng miệng chung quy cũng không quá dễ chịu, lúc Phương Tranh cũng muốn giúp Chu Kính Niên làm như vậy thì Chu Kính Niên kéo Phương Tranh lên, hai người trở lại giường ôn tồn hồi lâu mới nặng nề ngủ.

    Ngày hôm sau, Chu Kính Niên đi mua hai sợi dây chuyền tương đối rắn chắc đem chiếc nhẫn của hai người xâu vào đeo ở trên cổ.

    Mùa hè ăn mặc hơi ít, hai người cùng đeo sợi dây chuyền có chiếc nhẫn Liễu Phong và bà ngoại thấy được cũng không hỏi. Sau đó Liễu Phong biết Chu Kính Niên đem toàn bộ cổ phần bên trang web chuyển hết qua cho Phương Tranh trong lòng nhịn không được cảm thán, rõ ràng mới là thiếu niên mười tám tuổi đang vào lúc nhiệt huyết xúc động, người này sao lại bình tĩnh như vậy, đối với tình cảm cũng nghiêm túc chấp nhất như vậy, ngay cả y cũng hổ thẹn không bằng.

    Sau khi cửa hàng quần áo khai trương, Phương Tranh lại phải vội vàng trong mấy ngày.

    Rất nhanh, lớp 12 phải báo danh khai giảng.

    Ngày báo danh bà ngoại theo chân bọn họ cùng đi, nói muốn tham quan chỗ các cháu ngoại ở trọ. Liễu Phong đem xe của mình cho An Mười Lăm để An Mười Lăm đưa bọn họ đến trường học, trong xe còn có drag trải giường và gối đầu mới mà Chu Kính Niên đã chuẩn bị.

    Tới trường học, An Mười Lăm ở trong xe đợi, Chu Kính Niên và mọi người đi đóng học phí. Lớp 12 trọ ở trường, một học kỳ phải đóng hơn một ngàn đồng, trước kia Phương Tranh vì số tiền này mà phát sầu, hiện tại lại không có phiền não này.

    Hai người đóng học phí xong thì cùng bà ngoại đi tìm ký túc xá đã được phân. Một phòng của ký túc xá ở sáu người, giường tầng, trong đó một giường chỉ có phía trên, phía dưới là ngăn tủ và kệ sách. Ký túc xá rất rộng cửa sân chơi ngăn cách buồng vệ sinh và ban công, không cần đi đến nhà tắm chung, điều kiện cao hơn lớp 11 một chút. Trên giường còn dán tên học sinh, Chu Kính Niên và Phương Tranh cùng một giường ở gần ban công, Chu Kính Niên tầng dưới, Phương Tranh ở tầng trên. Còn lại bốn người đều là học sinh cùng lớp, Trần Án cũng cùng bọn họ ở chung phòng ký túc xá, giường ở tầng trệt đối diện giường của Chu Kính Niên. Trần Án tới sớm hơn, lúc Chu Kính Niên và mọi người đi vào Trần Án đang ngồi ở trên rương hành lý ăn vặt, mẹ cậu ta đang giúp cậu ta trải giường chiếu.

    Vừa thấy Chu Kính Niên và Phương Tranh, Trần Án cũng rất cao hứng đem đồ ăn vặt lấy ra cho hai người ăn, lại gật đầu chào bà ngoại.

    Bà ngoại và mẹ Trần hàn huyên trong chốc lát thì ba bạn học khác cũng lục tục tới, Tào Duệ, Lâm Lâm và Hoắc Dạ Vũ đều là bạn học cùng lớp với Chu Kính Niên và Phương Tranh, tính cách đều rất hoạt bát rộng rãi ở chung với nhau khá tốt.

    Bà ngoại nghe lũ học trò hàn huyên một lát thấy không có vấn đề gì lớn liền dặn dò Chu Kính Niên và Phương Tranh vài câu rồi chuẩn bị đi.

    Chu Kính Niên và Phương Tranh đưa bà ngoại ra xe lấy chăn gối trong xe ôm ra, chờ An Mười Lăm lái xe đi rồi mới quay về ký túc xá.

    Chu Kính Niên không phải lần đầu tiên ở ký túc xá tập thể, Phương Tranh lại là lần đầu tiên, nghĩ đến sáu người ở cùng nhau có chút hưng phấn lại lo lắng, rốt cuộc mỗi người có thói quen sinh hoạt không giống nhau có khả năng sẽ vì vậy mà sinh ra mâu thuẫn.

    Chu Kính Niên nói: “Đừng lo lắng, anh thấy mọi người sẽ ở chung với nhau rất tốt.”

    Đương nhiên ở chung tốt rồi, anh không nói với Phương Tranh là anh cố ý kêu cậu lợi dụng quan hệ với cô Trương năn nỉ, tận lực an bài bạn học có tính cách tương đối tốt ở cùng nhau, tránh cho về sau phát sinh nhiều chuyện làm người không thoải mái.

    Hai người trở lại ký túc xá, những người khác đều đã thu dọn giường xong, lúc này đang thu xếp các đồ dùng sinh hoạt khác. Chu Kính Niên bảo Phương Tranh đi xuống mua hai bình thủy, mình thì trải giường Phương Tranh trước mới trải giường cho mình, sau đó lại đem màn cấp cho hai người treo lên.

    Ký túc xá không có máy điều hòa, trên trần nhà có một cái quạt trần chuyển động kẽo kẹt, sức gió cũng không lớn, vận động một hồi Chu Kính Niên cảm thấy cả người đều là mồ hôi. Phương Tranh lấy cho anh hai tờ khăn giấy lau mồ hôi, vặn chai nước đưa cho anh.

    Chu Kính Niên uống một hơi, lại cùng những người khác đem ban công và buồng vệ sinh dọn dẹp một lần, chờ sau khi dọn dẹp xong thời gian cơm trưa cũng đã đến. Trần Án hỏi hai người muốn để nhà ăn ăn cơm không, Chu Kính Niên và Phương Tranh tất nhiên đồng ý, buổi tối phải bắt đầu ở nơi này, ngày đầu tiên bắt đầu sinh hoạt tập thể, không thể làm trái dây chuyền.

    Mấy người đến nhà ăn ăn cơm, Trần Án cùng Tào Duệ nói muốn đi ra ngoài chơi, thừa dịp lớp 12 còn chưa có bắt đầu phóng túng một chút, Chu Kính Niên và Phương Tranh nói bọn họ còn đi mua đồ dùng sinh hoạt nên không đi cùng hai đám người ở trước cổng trường đường ai nấy đi.

    Đồ vật muốn mua tối ngày hôm trước hai người đã cẩn thận liệt kê ra trước, chỉ cần bỏ tiền mua là được. Hiện tại tuy đã là tháng chín nhưng nắng gắt cuối thu vẫn rất lợi hại, quạt của ký túc xá quạt không đủ mát, vì thế Chu Kính Niên lo trước mà mua hai cây quạt nhỏ chạy bằng pin.

    Lúc trở về Chu Kính Niên mua mấy bình nước khoáng ướp lạnh và hai hộp kem. Hai người đi tắm chung lại cọ xát lau súng cướp cò, thật vất vả mới tắm xong khi ra ngoài thì hộp kem đã chảy nước.

    Đem kem ăn xong, hai người cũng không chê nóng mà cùng leo lên giường của Phương Tranh ngủ trưa.

    Buổi tối có tiết tự học và phát sách mới cho nên Trần Án bọn họ trở về rất sớm, mấy người vừa vào cửa liền nhìn thấy hai người ngủ chung đến cả trán đầy mồ hôi không khỏi bật cười.

    Chu Kính Niên nghe thấy động tĩnh, mở mắt ra.

    Trần Án đang tìm quần áo chuẩn bị tắm rửa, thấy Chu Kính Niên thức dậy liền chỉ chỉ cái bao trên bàn sách nói: “Mua kem cho các cậu nè, ha ha giải nhiệt.”

    Chu Kính Niên nhẹ nhàng đứng dậy, nói một câu cảm ơn, cầm lấy một câu kem đã hơi mềm từ từ ăn.

    Trần Án còn chờ tắm rửa, ngồi ở trên giường, bỗng nhiên tò mò hỏi: “Tôi thấy cậu và Phương Tranh cùng nhau tới, nhà các cậu thật sự gần sao?”

    Chu Kính Niên gật đầu: “Rất gần.” Mỗi ngày cùng ngủ chung một cái giường, khẳng định gần.

    Trần Án bừng tỉnh gật đầu: “Hai người quan hệ thật tốt nha, bà ngoại của cậu cũng rất thích cậu ta.” Cậu ta nhìn nhìn Phương Tranh còn đang ngủ say, thở dài: “Nhưng mà người như Phương Tranh sẽ được rất nhiều người thích. Tôi cũng rất thích chơi với cậu ấy, lớp 10 đã cùng cậu ấy học chung một lớp, vừa mới nghỉ cuối tuần tôi tìm cậu ấy đi chơi bị Phương Tranh không do dự mà cự tuyệt, khi đó tôi mới biết được cậu ấy được nghỉ lại phải vội vàng đi làm thêm, thật sự rất bội phục. Muốn tôi giống cậu ấy vừa đi học lại vất vả làm thêm khẳng định không được.”

    Chu Kính Niên gật đầu đồng ý, cùng tuổi với Phương Tranh rất ít người có thể làm giống như cậu vậy kiên trì vừa làm vừa học mấy năm.

    Trần Án nói: “Nhưng đã lên lớp 12, cuối cùng Phương Tranh không cần phải mệt mỏi như vậy. Tôi thì không được thoải mái như vậy lớp 12 áp lực thật lớn!”

    Thích ứng với cường độ làm việc cao và nghỉ ngơi không đủ nên Phương Tranh luôn mạnh mẽ hơn những người cùng tuổi, đối với người khác mà nói lớp 12 địa ngục thì ở trong mắt cậu cũng rất nhẹ nhàng.

    Chu Kính Niên khẽ cười một chút, nghe người khác khen Phương Tranh, mặc dù những việc cậu đã từng làm rất cực khổ, Chu Kính Niên đau lòng cho Phương Tranh lại cũng vì Phương Tranh mà vui mừng. Anh xoay người lau mồ hôi cho Phương Tranh, sau đó dựa vào tường cầm cây quạt quạt cho Phương Tranh mát đợi Phương Tranh chậm rãi thức dậy.

    Chương 49

    Học kỳ này lớp học của Chu Kính Niên chuyển đi mấy học sinh, trong lớp một lần nữa thay chỗ ngồi. Trần Án ngồi cùng bàn với một học sinh khác nên Chu Kính Niên như ước nguyện được ngồi cùng bàn với Phương Tranh, hai người ngồi ở phía sau Trần Án.

    Chương trình học thì năm lớp 11 cũng đã học xong, học kì 1 của lớp 12 nhiệm vụ chủ yếu chính là ôn tập kiến thức đã học hai năm trước, học kỳ 2 thì sẽ làm bài thi. Cho nên học kỳ này phát sách mới đều là sách luyện tập linh tinh.

    Vì muốn bọn học sinh mau chóng đi vào trạng thái học tập sau khi phát sách Trương Thiên Thiên cũng không cho bọn họ rời đi, mà là giữ lại ở phòng học tự học một tiết.

    Tuy rằng chỉ có một tiết nhưng đối với nhiều người mà nói cũng là sống một ngày bằng một năm.

    Khai giảng ngày hôm sau, buổi tối Chu Kính Niên cầm tới một cục pin của điện thoại di động đưa cho Phương Tranh, Phương Tranh liền đứng ở nơi đó thay pin rồi đưa cho Chu Kính Niên.

    Trần Án nhìn thấy Phương Tranh có điện thoại di động, “Oa” một tiếng, xông tới nhìn chằm chằm điện thoại của Phương Tranh, hỏi:“Cậu có điện thoại di động?” Bọn Tào Duệ cũng thò đầu qua xem.

    Trần Án bọn họ gia thế cũng không tồi, muốn mua một chiếc điện thoại di động dùng cũng không phải không thể, chỉ là bọn họ vẫn là học sinh trung học, trong nhà đều không cho dùng, cho nên nhìn thấy rất là hâm mộ.

    Phương Tranh ngượng ngùng cười cười: “Lúc sinh nhật tôi bà ngoại cho.”

    Lúc trước Chu Kính Niên đem điện thoại cũ của Liễu Phong đưa cho Phương Tranh dùng, Phương Tranh lúc ở trường học cũng không lấy ra. Khai giảng Phương Tranh vốn dĩ cũng không muốn đem điện thoại di động theo vì ngày thường cũng không có dùng, hơn nữa trước kia hoàn cảnh của cậu các bạn học trong lớp đều hiểu rõ, đột nhiên dùng điện thoại di động tốt như vậy nhìn rất rêu rao. Chu Kính Niên nói tiền này cậu không trộm không cướp không nói đến cậu chơi cổ phiếu tiết kiệm tiền, chỉ bằng trong lúc tết kiếm tiền bằng việc bán nhang mua một chiếc điện thoại di động dùng cũng hoàn toàn có thể. Hơn nữa hiện tại cậu cũng coi như là một ông chủ nhỏ, vạn nhất trong cửa hàng bán quần áo có việc yêu cầu sẽ phải thông báo cho cậu.

    Phương Tranh nghĩ mới khai trương cửa hàng không bao lâu nên phải đem theo điện thoại di động để dùng.

    Lúc này Chu Kính Niên nói: “Bà ngoại tôi nhận Phương Tranh làm cháu ngoại nuôi.”

    Trần Án kinh ngạc: “Bà ngoại nhận Phương Tranh là cháu ngoại, vậy cậu và Phương Tranh còn không phải là anh em?”

    “Đúng vậy.” Chu Kính Niên nói, anh ôm bả vai Phương Tranh nói: “Tôi lớn hơn Phương Tranh mười hai ngày.”

    Hoắc Dạ Vũ đẩy đẩy mắt kính, nói: “Tôi thấy điện thoại di động của hai cậu giống nhau, cùng nhận quà sinh nhật sao?”

    Phương Tranh cười nói: “Đúng vậy.”

    Trần Án vô cùng nịnh nọt mà nhìn về phía Chu Kính Niên: “Chu Chu a, bà ngoại cậu thật sự quá tốt. Bà ngoại còn thiếu cháu ngoại không, mấy tháng nữa là tới sinh nhật của tôi rồi!”

    Tào Duệ bọn họ nghe xong đều cười ha ha, sôi nổi mắng cậu ta đừng tưởng bở.

    Trần Án không phục, đuổi theo đánh: “Tôi lớn lên cũng coi như là người gặp người thích, hoa gặp hoa nở nha!”

    Nhìn mọi người nháo thành một đoàn, Chu Kính Niên và Phương Tranh liếc nhìn nhau nhịn không được cười cười.

    Nam sinh và nam sinh ấp ấp ôm ôm cũng chỉ xem thành trò vui cười đùa giỡn, rất ít người nghĩ đến phương diện ái muội kia. Chu Kính Niên không sợ người khác biết quan hệ của mình và Phương Tranh, nhưng bây giờ đang học lớp 12 anh không muốn Phương Tranh bị bất cứ chuyện gì ảnh hưởng, cho nên lúc này lấy cớ họ là anh em về sau khi bọn họ thân mật bọn Trần Án nhìn nhiều cũng chỉ cho rằng bọn họ là hai anh em có quan hệ tốt.

    Học kỳ mới bắt đầu mấy ngày bọn học sinh vừa nghỉ hè trở lại nên hòa nhập tương đối chậm còn không có tự hạn chế, nhưng chỉ sau một tuần không khí học tập trong lớp ngày càng khẩn trương hơn. Bởi vì trong lớp rất nhiều học sinh dưới nông thôn huyện thành thi đậu vào, đối với những người này cuộc sống về sau là tốt hay là xấu phụ thuộc vào kỳ thi đại học, cho nên học tập rất là khắc khổ. Chịu ảnh hưởng của bộ phận học sinh này, trong lớp có một ít học sinh tương đối nhanh nhẹn tỷ như bọn Tào Duệ sau giờ tự học sẽ ngượng ngùng đi về hoặc là lén lút đi về như đi ăn trộm.

    Có một lần vào tiết tự học buổi tối Trần Án thu dọn đồ chuẩn bị đi về lúc đi qua bục giảng chân đá vào bàn giáo viên té một cái làm đồ vật rớt xuống phát ra âm thanh “Loảng xoảng”, chờ đến khi cậu ta ngồi dậy thì phát hiện mấy bạn còn ngồi trong lớp học đều chăm chú nhìn mình, Trần Án bị dọa đến run lên một chút, mới vừa đi được nửa bước chân không nhịn được lại lảo đảo một chút.

    Lớp 12 buổi tối 9 giới rưỡi là hết tiết tự học buổi tối, nhưng rất nhiều người đều ở phòng học qua 10 giờ mới trở về, chờ đến khi rửa mặt tắt đèn thời gian cũng quá khuya.

    Chu Kính Niên ở ký túc xá còn tốt không có về trễ như vậy, ngay cả lớp trưởng Hoắc Dạ Vũ trước 10 giờ cũng trở về ký túc xá. Thông thường người trở về ký túc xá sớm nhất chính là Chu Kính Niên và Phương Tranh, hai người tắm rửa xong sau đó giặt quần áo, khi bọn Trần Án trở về thì hai người họ đã thoải mái dễ chịu mà ngồi ở trên giường đọc sách.

    Đời trước Chu Kính Niên và Phương Tranh ở ký túc xá nhưng không ở chung với mấy người này, đụng phải mấy người có thói quen lôi thôi thật là gặp không ít tội, giống như bọn họ có buồng vệ sinh riêng trong ký túc xá, gặp phải người lôi thôi buồng vệ sinh kia có thể vì một người không sạch sẽ mà khiến mọi người chán ghét không muốn đặt chân vào. Đời này Chu Kính Niên đã có dự kiến trước, trước tiên là nhờ quan hệ tìm bạn ở chung nên hiện giờ ký túc xá của bọn họ cũng thói quen giữ gìn vệ sinh cũng không tệ lắm, mỗi ngày phải giặt quần áo, giày mang đi học cũng phải đặt ở ban công chỉ đi dép lê ở trong ký túc xá.

    Sinh hoạt tập thể đối với Chu Kính Niên và Phương Tranh mà nói trừ bỏ không thể hôn môi thân thiết nói tóm lại vẫn là không tồi.

    Tháng chín từng ngày trôi qua trời dần dần chuyển lạnh, buổi tối ngủ cũng cần phải đắp chăn.

    Tháng chín cũng là tháng được nghỉ lễ quốc khánh nhưng cũng chỉ được nghỉ có ba ngày, trước kỳ nghỉ buổi tối thứ ba phải trở về trường tự học, hơn nữa bài tập còn siêu nhiều. Càng tới gần ngày nghỉ, các bạn học càng sợ đi vào WC, bởi vì chờ một hồi trở ra chỗ ngồi cũng đều bị người ngồi chiếm đầy.

    Buổi tối trước ngày nghỉ sau giờ tan học các bạn học cầm một chồng bài tập thật dầy kêu rên, nhiều bài tập như vậy quả thực so với đi học còn thảm hơn.

    Buổi tối trở lại ký túc xá, đi ngang qua các phòng đều cãi cọ ồn ào, tất cả đang lo thu thập hành lý. Lúc Phương Tranh tắm rửa Chu Kính Niên liền thu dọn quần áo dơ của mình và Phương Tranh còn có chăn nệm dơ đã thay ra chuẩn bị mang về nhà giặt.

    Trần Án cũng đang thu dọn đồ đạc của mình, nhìn thấy Chu Kính Niên đem quần áo của anh và Phương Tranh cất vào cùng một cái túi cũng không cảm thấy kỳ quái, bọn họ biết hai người là anh em còn biết Phương Tranh hiện tại đã đến ở trong nhà của Chu Kính Niên. Lúc trước Phương Tranh bị em họ tống tiền bọn họ đều biết, Trần Án cũng tương đối hiểu quan hệ của Phương Tranh với nhà chú đã xảy ra chuyện gì, đã đủ mười tám tuổi Phương Tranh muốn trở về nhà đó ở đã không có khả năng.

    Tuy rằng mọi người chỉ mới ở chung có một tháng nhưng ở trong mắt mọi người quan hệ giữa Chu Kính Niên và Phương Tranh rất tốt, lúc Phương Tranh tắm rửa Chu Kính Niên giặt quần áo, lúc Chu Kính Niên tắm rửa thì trái lại. Nam sinh tóc ngắn lúc trước trời nóng đều phải gội đầu hằng ngày, bọn họ đều lấy khăn lông xoa xoa tóc mấy cái là xong việc. Chu Kính Niên lại chết sống không đồng ý Phương Tranh như vậy, nói để như vậy ngủ sẽ bị đau đầu, anh mang theo máy sấy mỗi ngày buổi tối đều lôi kéo Phương Tranh đi mượn ổ điện ở phòng quản lý sấy tóc, sấy khô mới trở về. Phương Tranh cũng không chê phiền toái, mỗi ngày đều ngoan ngoãn đi theo.

    Bọn họ ngay từ đầu trong lòng cảm thấy Chu Kính Niên là người rất phiền toái, sau lại cảm thấy hai người quan hệ tốt đến bây giờ đã tập mãi thành thói quen, thậm chí trong lòng còn có chút hâm mộ.

    Bọn họ cũng muốn có một người anh tri kỷ / một đứa em ngoan ngoãn như vậy nha!

    Lúc Phương Tranh ra thì Chu Kính Niên đã thu dọn xong. Chu Kính Niên đưa khăn lông cho cậu, thấy mọi người trong ký túc xá còn đang thu dọn nên nói với bọn họ mình đi tắm rửa trước.

    Sau đó Trần Án nhìn thấy Phương Tranh không cần làm gì chỉ thoải mái dễ chịu mà ngồi ở chỗ kia lau tóc, chờ Chu Kính Niên ra tới thì cùng đi đến phòng quản lý ký túc xá sấy khô tóc, trong lòng càng hâm mộ.

    Ngày hôm sau buổi chiều bọn họ học xong tiết cuối cùng thì các học sinh xa nhà sẽ đón xe trở về. Chu Kính Niên và Phương Tranh trở về ký túc xá đem chăn nệm trên giường thu dọn rồi cùng nhau trở về nhà.

    Bọn Trần Án đều là người của thành phố này, Chu Kính Niên chào tạm biệt bọn họ rồi đi ra khỏi trường, buổi sáng đã gọi điện thoại để An Mười Lăm tới đón bọn họ, lúc này đã chờ ở bên ngoài.

    Chỉ là mới vừa bước ra khỏi cổng trường chưa đi được mấy bước, hai người nhìn thấy Phương Lương Bân và Trương Lôi vẻ mặt tiều tụy chạy lại đây.

    Chu Kính Niên khi mời bọn người An Mười Lăm đã nói qua, nhiệm vụ chủ yếu của họ là bảo hộ Phương Tranh. Phương Tranh ở trong trường học bọn họ không vào được thì không nói, nhưng chỉ cần Phương Tranh ở bên ngoài, bọn họ nhất định phải đi theo. Cho nên lúc này ngoài An Mười Lăm, từ Mười Sáu đến Mười Tám cũng đều ở đây. Bọn họ đối với đôi vợ chồng này rất có ấn tượng, thấy bọn họ lại chuẩn bị tìm Phương Tranh phiền toái lập tức khắc ngăn cản.

    Trương Lôi bây giờ đã bất chấp tất cả gân cổ lên sốt ruột mà nhìn về phía Phương Tranh kêu: “Phương Tranh, con có gặp Hạo Nhiên không? Hạo Nhiên nó bỏ đi rồi con có biết nó ở đâu không?”

    Phương Lương Bân hai mắt tràn ngập tơ máu, cũng hỏi Phương Tranh: “Hạo Nhiên có đi tìm con không?”

    Lần cuối cùng Phương Tranh gặp Phương Hạo Nhiên là lần đi đồn công an viết thư xin giảm án cho hắn, thấy đôi vợ chồng này cứ như vậy, khẳng định là Phương Hạo Nhiên đã sảy ra chuyện gì, nhưng việc này Phương Tranh cũng không hứng thú biết.

    Phương Tranh nói: “Con không biết, con vẫn luôn ở trong trường học, không có gặp qua nó.”

    Phương Lương Bân và Trương Lôi vừa nghe đôi mắt còn mang chút hy vọng lập tức khắc trở nên tuyệt vọng. Trương Lôi không màng hình tượng mà khóc thành tiếng, thất hồn lạc phách đứng ở một chỗ, thân mình như đứng không vững phải dựa vào Phương Lương Bân mới không té xuống đất, trong miệng lẩm bẩm nói: “Tại sao lại như vậy, Hạo Nhiên, con đi đâu vậy!”

    Mắt của Phương Lương Bân đỏ lên, từ trong túi ông lấy ra một tờ giấy nhỏ, đưa cho Phương Tranh, khẩn cầu nói: “Tiểu Tranh, đây là số điện thoại của chú thím, con cầm, nếu Hạo Nhiên tới tìm con, xin con nhất định phải gọi điện thoại cho chúng ta.”

    Phương Tranh không đưa tay ra Phương Lương Bân cố gắng nhét vào trong lòng bàn tay của cậu.

    Chờ Phương Lương Bân đỡ Trương Lôi đi rồi, Phương Tranh mới giật giật lòng bàn tay, cậu nhìn chằm chằm tờ giấy nhìn trong chốc lát, cuối cùng vẫn không ném đi mà nhét vào trong túi.

    Chu Kính Niên ở bên cạnh xoa xoa tóc của cậu sau đó kéo cậu đi đến xe của mình ngừng ở ven đường.

    Tháng chín sau khi khai giảng Phương Hạo Nhiên cũng được vợ chồng Phương Lương Bân đón trở về. Sau khi trở về, hắn xác thật thành thật một đoạn thời gian, biến thành đứa con ngoan của cha mẹ. Nhưng khi hắn ở trong trường cai nghiện gặp rất nhiều chuyện tàn nhẫn tính tình trở nên càng thêm nhút nhát nhưng cũng càng thêm cực đoan, trong lòng căm hận cha mẹ cũng càng ngày càng tăng.

    Chu Kính Niên có phái người đi theo dõi hắn lúc giữa tháng chín có gọi điện thoại cho anh, nói Phương Hạo Nhiên bán điện thoại di động của mình cùng một tên côn đồ đã quen từ trước lén đi đến thành thị khác.

    Lúc Phương Hạo Nhiên đi để lại cho cha mẹ một phong thơ, tất cả những lời lẽ trong đó đều là những lời căm hận, đối với cha mẹ tiềm tàng hận ý thật lớn, luôn cho rằng con trai đã sửa đổi chuyện này đối với vợ chồng Phương Lương Bân là một đả kích rất lớn. Nhìn thấy phong thư kia bọn họ kinh hãi và cũng vô cùng tức giận.

    Ban đầu bọn họ tức giận Phương Hạo Nhiên quyết định không thèm để ý hắn mấy ngày, không có tiền hắn sớm muộn gì cũng sẽ trở về, hai vợ chồng còn nói nếu hắn không thay đổi nhanh như vậy đã tái phát, chờ Phương Hạo Nhiên trở về sẽ đưa hắn đến ngôi trường kia. Chỉ là bọn họ đợi vài ngày cũng không thấy Phương Hạo Nhiên trở về. Theo từng ngày qua đi, sự tức giận biến thành hối hận và lo lắng.

    Bọn họ báo cảnh sát sau đó tìm khắp nơi gần mấy tiệm internet vẫn như cũ không thấy thân ảnh Phương Hạo Nhiên, khủng hoảng trong lòng rốt cuộc kìm chế không được, bọn họ lại hỏi qua những người quen biết Phương Hạo Nhiên vẫn như cũ không tin tức, hôm nay mới đến tìm Phương Tranh.

    Bọn họ đem một tia hy vọng cuối cùng đặt ở Phương Tranh, nhận được đáp án vẫn như cũ làm cho bọn họ tuyệt vọng.

    Phương Tranh trước kia tuy rằng cuộc sống quá gian nan nhưng cậu vẫn luôn tin tưởng vẫn luôn hy vọng chỉ cần chính mình nỗ lực cuối cùng sẽ thoát khỏi khốn cảnh. Cậu không biết được kiếp trước của mình, những chuyện kiếp trước cậu trải qua so với bây giờ vất vả trắc trở hơn rất nhiều, cho nên lúc này trong lòng cậu còn nhiều phần tốt đẹp vẫn đối với người khác luôn đồng tình cho nên cậu không có cự tuyệt khi Phương Lương Bân đưa cho mình tờ giấy.

    Chuyện của Phương Hạo Nhiên là Chu Kính Niên một tay thúc đẩy, Chu Kính Niên không cho Phương Tranh biết, anh hy vọng đời này Phương Tranh có thể tiếp tục bảo trì tâm hồn tốt đẹp này, anh sẽ thay cậu chắn những khổ đau mà cậu có thể đối mặt.

    Chương 50

    Bà ngoại biết hai cháu ngoại nghỉ lễ trở về, đau lòng hai đứa học liên tục một tháng, sớm kêu Liễu Phong đặt sẵn một nhà hàng nói phải cho hai đứa cháu bồi bổ một bữa.

    Đêm đó Chu Kính Niên và Phương Tranh ăn đến cái bụng căng tròn mới về nhà.

    Lúc Chu Kính Niên tắm xong đi vào thì thấy Phương Tranh còn một đầu tóc ướt đứng ở phía sau sô pha không chớp mắt mà nhìn tin tức trong TV.

    Chu Kính Niên nhìn thoáng qua, trong tin tức nói về trường cai nghiện Phương Hạo Nhiên trước kia từng học, trong trường học có vài tên thầy giáo lợi dụng chức vụ cưỡng bức học sinh tham dự giao dịch bán thân, trước mắt các nhân viên liên quan đã bị câu lưu.

    Trong tin tức có hình ảnh vài phụ huynh ôm học sinh bị hại khóc rống không thôi, hình ảnh tuy rằng bị làm mờ nhưng vẫn nhìn thấy được các học sinh bị hại như chết lặng, chuyển tới hình ảnh vài người phụ trách trường học rồi hiện lên gương mặt đầy dầu mỡ của ông chủ Hồng, trong tin tức giải thích người này là ông chủ đứng sau lưng của trường học này.

    Những học sinh bị hại khi được đưa vào trường học này cũng đã không hề được sự tín nhiệm của người nhà nên mình bị xâm phạm càng không dám nói ra, trong mắt học sinh người thân của mình tín nhiệm giáo viên trong trường học hơn. Nếu không có người mật báo, vừa lúc bị lãnh đạo cấp trên chú ý đến, có khả năng các học sinh này vẫn bị coi như công cụ để người khác kiếm lợi.

    Bà ngoại xem tin tức, nhắc mãi các giáo viên này thật là táng tận lương tâm, người nhà của học sinh cũng phải chịu trách nhiệm. Thấy bà ngoại tức giận Phương Tranh vội vàng giúp bà thuận khí, đang muốn lấy điều khiển từ xa đổi qua đài khác không nghĩ tới trong tin tức chợt lóe lên hình ảnh của Phương Lương Bân và Trương Lôi xuất hiện ở bên trong, hai người đang cùng mấy phụ huynh khác tức giận mà nắm tên hiệu trưởng vừa xé vừa đánh, bên cạnh nhân viên cảnh vụ đang khuyên can.

    Phương Tranh kinh ngạc không nghĩ tới ở trong TV nhìn thấy hình ảnh của đôi vợ chồng này, nhớ đến bộ dạng lúc buổi chiều hai người kia nôn nóng tuyệt vọng, chẳng lẽ Phương Hạo Nhiên cũng bị đưa đến trường học sao? Cậu không biết Phương Hạo Nhiên vì sao bị cha mẹ luôn yêu thương lại đưa hắn vào đó nhưng nếu Phương Hạo Nhiên cũng gặp hoàn cảnh như vậy thì chuyện hắn không từ mà biệt Phương Tranh hoàn toàn có thể lý giải.

    Sau khi trở về phòng Phương Tranh ngồi xếp bằng ở trên giường, Chu Kính Niên ở phía sau sấy tóc cho cậu. Phương Tranh nhớ đến hình ảnh hai vợ chồng chú thím khóc đến khàn cả giọng, cảm thấy cũng rất thổn thức.

    Chu Kính Niên tắt máy sấy, nâng cằm Phương Tranh hôn cậu một cái nói: “Nghĩ tới bọn họ làm gì.” Sau đó cúi người về phía trước, đè Phương Tranh ở trên giường, vén mái tóc trên trán hơi dài, thấp giọng nói: “Nên cắt tóc.”

    Phương Tranh chớp chớp mắt, ôm cổ Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên hôn vào trán Phương Tranh một cái, tiếp theo hôn trên mũi một cái, sau đó chạm chạm vào môi cậu, lúc Phương Tranh há mồm muốn đón lấy thì môi anh lại trượt xuống tới cằm Phương Tranh ngậm lấy mút vào hai cái.

    Cuối cùng chuyển qua tai Phương Tranh liếm liếm vành tai của cậu.

    Vành tai bị đầu lưỡi ướt át liếm lộng, trên người bốc lên nhiệt khí tất cả đều hội tụ ở nơi đó trong nháy mắt tràn xuống phía bụng dưới. Phương Tranh nghiêng đầu cũng cắn vào lỗ tai của Chu Kính Niên sau đó nhấc chân kẹp lấy eo Chu Kính Niên.

    Một tháng này hai người ở trong trường học cũng chỉ có thể trộm nắm tay lúc không có ai chỉ trộm hôn một chút đã nghẹn rất lâu rồi. Chu Kính Niên còn muốn chậm rì rì khiêu khích Phương Tranh, lại bị hai cái đùi quấn lấy eo kích thích quay đầu liền phủ lên môi Phương Tranh……

    ……

    Thân thể tuổi trẻ đã thực tủy biết vị, lần này lại thật sự nghẹn lâu rồi, một lần hoàn toàn không thể làm hai người cảm thấy thỏa mãn, ở trong phòng khóa trái cửa hai người dùng tay và miệng nếm thử tư thế 69, phóng thích hai lần mới thay đổi khăn trải giường và đi rửa sạch thân thể.

    Bởi vì buổi tối chơi đùa đến rất khuya lại hao phí tinh lực ngày hôm sau lúc Chu Kính Niên bị điện thoại đánh thức đã là 10 giờ.

    Ôn Dương gọi điện thoại tới hỏi Chu Kính Niên muốn hẹn anh đi ra ngoài chơi, Chu Kính Niên nghĩ đến chuyện của công ty hơn nữa hiện tại anh vẫn là học sinh lớp 12 bài tập còn một đống lớn, liền nói không đi.

    Phương Tranh bị âm thanh nói chuyện của anh làm cho bừng tỉnh, nằm ở trong chăn duỗi duỗi người, sau đó chui vào trong lồng ngực Chu Kính Niên còn không muốn thức dậy.

    Hai người tối hôm qua áo ngủ bị làm dơ còn chưa có giặt lúc này chỉ mặc một cái quần lót dán ở bên nhau, Chu Kính Niên xoay người, cọ cọ hạ thân vào người Phương Tranh: “Đã đói bụng chưa?”

    Phương Tranh sợ sáng sớm cọ một hồi lại chịu không nổi, cười né tránh qua bên cạnh, lười nhác nói: “Có chút.”

    Chu Kính Niên hôn hôn môi cậu vài cái mới nói: “Vậy em ngủ tiếp đi, anh đi mua bữa sáng.”

    Phương Tranh thỏa mãn mà cười cười, híp mắt nhìn Chu Kính Niên rời giường mặc quần áo.

    Chu Kính Niên ra phòng, nhìn thấy trên bàn có tờ giấy bà ngoại để lại nói hôm nay bà đi tham gia hôn lễ cháu của một người bạn, Liễu Phong cũng có xã giao cho nên cũng không về nhà bảo hai người giữa trưa mua thức ăn về ăn.

    Chu Kính Niên đi ra ngoài mua bữa sáng, sau khi trở về Phương Tranh cũng đã thức dậy đem áo ngủ và khăn trải giường giặt sạch phơi phóng, bên cạnh còn sọt quần áo dơ bọn họ mang từ trường học về chuẩn bị giặt giũ.

    Chu Kính Niên kêu cậu: “Lại đây ăn sáng đi.”

    Phương Tranh đi qua hôn môi Chu Kính Niên một cái mới đi vào phòng bếp cầm đũa và chén ra.

    Ăn cơm, thừa dịp quần áo còn đang giặt hai người làm một vài bài tập, sau đó giặt xong quần áo mới khóa cửa đi ra ngoài.

    Hai người đi đến cửa hàng trang phục trước, nhìn xem một chút.

    Trong tiệm trừ bỏ cửa hàng trưởng hơn ba mươi tuổi, các nhân viên khác trong cửa hàng đều là những thiếu nữ trên dưới hai mươi tuổi, ăn mặc quần áo của cửa hàng làm tuyên truyền, thanh xuân lại xinh đẹp. Các cô nhìn hai ông chủ tuổi trẻ lại đẹp trai tới đều rất hưng phấn.

    Trong cửa hàng vấn đề tài chính liên thông đến văn phòng công ty của Chu Kính Niên. Phương Tranh hỏi tình hình kinh doanh của tháng này phát hiện cũng không tệ lắm cổ vũ nhân viên cửa hàng một phen, rồi cùng Chu Kính Niên rời đi.

    Hai người đi đến một tiệm cắt tóc khá lớn, đem đầu tóc sửa sang lại một chút.

    Đồng dạng là tóc húi cua, Phương Tranh cắt bớt hai phân thoạt nhìn gương mặt càng hiện ra sáng sủa như ánh mặt trời. Chu Kính Niên thì trái lại mặt mày toàn bộ lộ ra hết, khí thế lại trở nên sắc bén hơn, làm nhân viên ban đầu muốn khuyên Chu Kính Niên sử dụng thẻ hội viên cắt tóc cũng không dám lên tiếng.

    Ăn cơm trưa xong hai người đi đến công ty của Chu Kính Niên.

    Lúc trước Chu Kính Niên đã tìm đủ người, còn nhờ cậu mình từ nước ngoài tìm mấy cái kỹ sư về ngành điện thoại di động, thành lập một công ty chuyên nghiên cứu và phát minh về smart phone. Hiện tại nghiên cứu phát minh về điện thoại di động tuy rằng hơi chậm nhưng mà ở quốc nội mọi người vẫn sử dụng điện thoại thông thường, hiện giờ quốc nội chỉ có sửa chữa smartphone và sản xuất điện thoại di động sử dụng bàn phím. Nghiên cứu phát minh cái này yêu cầu không ít tài chính, tiền Liễu Phong cho Chu Kính Niên toàn bộ đã đầu tư vào trang web, tiền đầu tư vào chỗ này một phần là Chu Kính Niên lấy từ thị trường chứng khoán, một phần là Liễu Phong và Lý Đông đầu tư.

    Còn tiền của Phương Tranh thì Chu Kính Niên không lấy ra, kế tiếp anh còn muốn thu mua mấy xưởng sản xuất phần cứng điện thoại di động. Tiền của Phương Tranh để ở thị trường chứng khoán để sinh thêm tiền mới là đạo lý, chờ về sau anh lại đem cổ phần chuyển thêm cho Phương Tranh.

    Chu Kính Niên và Phương Tranh đi xem tiến bộ nghiên cứu phát minh đề ra không ít ý kiến, đều là công năng đời sau smart phone thường thấy, tuy rằng hiện tại kỹ thuật hữu hạn nhưng đề ra một phương hướng cho sẽ làm bọn họ không cần đi đường vòng.

    Mấy ngày nay rang web phải bắt đầu kiểm tra nội bộ, Chu Kính Niên và Phương Tranh chiếm một máy tính, tự mình thử thử, hai người tạo ra hai tài khoản, một cái weibo sử dụng cho công việc về sau, một cái là một weibo cá nhân, hai người đặt tên rất buồn nôn, Chu Kính Niên là: “Tranh Tranh Kính Niên”, Phương Tranh thì lấy tên: “Kính Niên Tranh Tranh”, dùng để show ân ái.

    Sau đó hai người đi đến văn phòng của Chu Tùng.

    Về phần kinh doanh trang web Chu Kính Niên hoàn toàn uỷ quyền cho Chu Tùng, bởi vì anh rất hiểu con người của Chu Tùng, tuy rằng Chu Tùng là người nhà của mình, từ nhỏ sinh sống dưới bóng ma mẹ kế nhưng cũng không có mất đi khí thế. Chu Tùng sau khi đến Lệ Thành, bởi vì bận rộn đủ loại chuyện nên khí chất trên người càng trầm ổn, tính tình nóng nảy cũng đã bớt rất nhiều.

    Từ khi Chu Tùng tới Lệ Thành, mỗi lần thấy Chu Kính Niên đều sẽ gặp Phương Tranh đi theo. Ban đầu y cũng cho rằng tình cảm của hai người này kéo dài đến khi học xong cấp ba sẽ kết thúc, không nghĩ tới lúc trước Chu Kính Niên tìm y thương lượng, nói muốn đem cổ phần của mình chuyển sang cho Phương Tranh.

    Nếu thay đổi đối tượng hợp tác khác Chu Tùng khẳng định là không đồng ý, nhưng đối phương là Chu Kính Niên, không nói tương lai của anh có Chu gia, còn có sản nghiệp của Liễu thị, trang web đối với anh cũng là một phần nhỏ trong sản nghiệp to lớn của mình, cho nên nếu Chu Kính Niên nói muốn thu mua cổ phần của y Chu Tùng cũng sẽ đồng ý.

    Tóm lại người anh họ này sẽ không làm hại y là được.

    Ngồi ở trong văn phòng, Chu Tùng đem tư liệu tháng này thu được giao cho Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên lấy qua một phần hồ sơ lật xem, còn gọi Phương Tranh cùng xem, rốt cuộc sang năm hai người phải đi Tứ Cửu Thành học đại học, những người này nói không chừng Phương Tranh đều sẽ gặp được.

    Phương Tranh nhìn kỹ mới phát hiện văn kiện này tất cả đều là tư liệu mà Chu Kính Niên sau lưng tìm người điều tra quản lý và nhân viên liên quan đến tập đoàn Chu thị. Ở bên trong cậu còn nhìn thấy tư liệu của Ứng Thành người mình đã từng gặp qua, thấy sinh hoạt cá nhân của người này vô cùng loạn. Chu Kính Niên đoạt lấy phần tư lệnh này, nói: “Đừng nhìn hắn, làm dơ đôi mắt.”

    Sau đó lấy một phần khác cho cậu xem, Chu Kính Niên sợ cậu hiểu lầm giải thích: “Cha của hắn có thể sẽ sử dụng độc phẩm cho nên cũng phải điều tra hắn.”

    Đương nhiên anh biết Ứng Hãn Hải sử dụng độc phẩm, cũng tuyệt đối không cho phép người nhà đụng đến những thứ này, Ứng Thành ăn chơi như vậy cũng không chạm qua thứ này. Chu Kính Niên điều tra Ứng Thành thuần túy sợ hắn làm chuyện xấu, chuyện này không cần nói cho Phương Tranh.

    Độc phẩm từ này Phương Tranh chỉ nghe nói ở trong TV trước nay không nghĩ tới sẽ gặp trong hiện thực.

    Những người buôn lậu thuốc phiện người nào cũng cùng hung cực ác, Phương Tranh lo lắng nhìn Chu Kính Niên: “Anh điều tra những người này có gặp nguy hiểm không?”

    Chu Kính Niên quay đầu nhìn cậu, sau đó hôn một cái vào mặt cậu nói: “Sẽ không, người của anh rất cẩn thận.”

    Lưu Hồng mới vừa cùng bọn người Ứng Hãn Hải định kỳ từ người khác lấy độc phẩm cầm đi khống chế các nghệ sĩ, là mấy diễn viên có tiền đồ lại không muốn tiếp nhận quy tắc ngầm trong giới nghệ sĩ. Việc này bọn họ làm rất bí ẩn nhiều năm sau bởi vì một minh tinh nghiện ma túy phát tác bị người của Chu Kính Niên phát hiện, việc này mới bị phanh phui ra.

    Hiện giờ người của Chu Kính Niên người còn chưa có bắt được chứng cứ nhưng khẳng định sẽ nhanh hơn đời trước, như vậy cũng có thể tránh cho càng có thêm nhiều người bị hại.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung