Tinh tế đệ nhất dục nhi sư – Chương 50-54

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư

    Dillow vẫn còn ủ rũ vì chuyện đệ đệ của mình không có lông, biểu cảm xoắn xuýt của nhóc khiến Sở Du Nhiên không nhịn được mà nâng mặt Dillow lên, hôn một cái, cười an ủi nhóc: “Không cần lo, trong vòng một tháng nữa bọn nhỏ sẽ từ từ lớn lên, chờ đến lúc to bằng cái phòng nhỏ này, bọn nó sẽ chui ra, ai cũng có lông hết.”

    Dillow kinh ngạc: “Nhưng rõ ràng thúc thúc nói với ta, đệ đệ vẫn cứ mãi như vậy, chỉ có thể lăn tròn trên mặt đất thôi.”

    Sở Du Nhiên: “…” Wales ngứa đòn phải không!

    “Lúc Dillow còn bé cũng giống như các đệ đệ, lớn lên trong phòng nhỏ này. Thúc thúc của con ngày nào cũng ôm con, chỉ cần con không chú ý, một ngày còn hôn tới tám lần lận!”

    Dillow ra vẻ ghét bỏ: “Y nhất định là bị điên rồi!”

    Wales đứng bên cạnh cũng ra vẻ ghét bỏ, ta nhất định là bị điên mới đi hôn nó ngày tám lần, nhiều lắm cũng chỉ một ngày sờ tám lần thôi.

    —————–

    Sở Du Nhiên tạm thời không thể tới trường, cũng may hiện tại cậu vừa vặn dạy đám nhỏ được một năm, bọn nhỏ đã quen với việc mỗi ngày làm quen với một điều mới, lại có thầy giáo Hal nên cũng không gây quá nhiều ồn ào.

    Sau khi tan học, chín đứa nhỏ trong lớp vây thành một vòng. Jimmy đề xuất: “Sau khi tan học, chúng ta có nên đến thăm thầy không?”

    Dillow vẫy đuôi, ngạo nghễ nói: “Thăm cũng được, thăm xong thì đi đi, không được nhìn đệ đệ của ta!”

    Jimmy: “…” Hình như Dillow càng ngày càng ngây thơ nhỉ?

    Bọn nhỏ đến thăm Sở Du Nhiên, một công đôi ba việc. Gặp thầy thì vui, cơm nhà thầy thì ngon, người nhà thầy ai cũng xinh đẹp, thầy còn hôn hôn rất thích, mà thích nhất là được xem bảo bảo của thầy.

    Wales lấy lí do con mình còn nhỏ, không thể gặp người lạ để cự tuyệt hết thảy người đến thăm, bao gồm cả Banksy đại nhân. Còn Dillow lại dùng lí do đệ đệ đang ngủ, không nên quấy rầy để cự tuyệt hết thảy đám đồng bọn. Nhìn đôi chú cháu hành xử y chang nhau, Sở Du Nhiên cảm thấy tuyệt vọng.

    Mắt thấy mấy tên nhóc thò đầu nhìn qua bậu cửa sổ, Dillow bất mãn giương vuốt lên, bộ dạng đe dọa đứa nào dám tới tao cào chết. Sở Du Nhiên sai người bưng đồ ăn vặt tới, đặt lên bàn, sau đó bắt chuyện với đám nhỏ: “Các con, mau tới chỗ thầy nào.”

    Vừa nghe được lời mời, đám nhỏ đã hì hục chạy ào vào. Dillow thở phào nhẹ nhõm, cao quý lạnh lùng lầu bầu mấy tiếng, trong lòng thầm nghĩ: hừ, đừng tưởng lấy lí do đến thăm thầy mà lừa tao, rõ ràng muốn lén lút ngó nghiêng đệ đệ mà!

    Đệ đệ của nhóc xinh đẹp như hoa, trắng trẻo non nớt, còn có thể lăn qua lộn lại, lớn lên còn mọc lông, sao có thể cho đám đồng bọn tùy tiện xem được.

    Ngay tại thời điểm Dillow đang cực kỳ đắc ý bởi bảo vệ thành công đám đệ đệ, Sở Du Nhiên lại hỏi: “Vic đâu?”

    Đám trẻ liếc mắt nhìn nhau, rồi đồng loạt lắc đầu, tỏ ý không thấy.

    Sở Du Nhiên tưởng Vic vẫn bị ám ảnh về chuyện Dillow định ăn thịt bé lần trước, vì thế vừa thấy Dillow đã trốn đi, cho nên cậu quay đầu định lườm Dillow. Ai ngờ, cậu lại nhìn thấy, bên dưới cửa sổ, trên bức tường thành đồng vách sắt kiên cố của hoàng cung, thủng một lỗ.

    Dillow lúc này cũng nghe thấy động tĩnh, dõi theo ánh mắt của Sở Du Nhiên nhìn xuống, nháy mắt lập tức nổi giận, vội quay đầu nhìn vào phòng. Hộp đựng đệ đệ của nhóc biến mất, mà phòng lại đột nhiên xuất hiện thêm một chú chuột nhỏ đang lấm la lấm lét. Vừa thấy mặt Dillow, chuột ta đã sợ quýnh lên, vội vàng chui tọt ra khỏi phòng.

    Dillow từ trên bậu cửa sổ phi xuống, truy đuổi gắt gao: “Giao đệ đệ của ta ra đây!” Con chuột khốn nạn kia bình thường chỉ dám nuốt đồ vật! Giờ lại dám nuốt cả đệ đệ của nhóc, tội không thể tha!

    Vic sợ hãi, chạy vội tới bên chân của Sở Du Nhiên, sau đó phun cái hộp đựng trứng ra, lại quay đầu chạy tiếp, vừa chạy vừa kêu chít chít. Dillow ở sát phía sau, quyết tâm không buông tha bé, mèo vờn chuột, hai ba bước đã đuổi kịp, sau đó giơ móng đập xuống. Vic chỉ có thể nằm ngửa bất động, giả chết…

    Sở Du Nhiên vội vàng cứu Vic đang nằm dưới móng vuốt của Dillow ra, vuốt ve đôi chân nhỏ đang duỗi thẳng cẳng, sau đó mỉm cười đặt một cục đường lên người Vic. Cục đường tức khắc biến mất tăm – ngay cả lúc đang giả chết, có đồ ăn ngon vẫn phải tận thu.

    Sở Du Nhiên: “…”

    Dạy cho Vic một trận xong xuôi, Dillow lại trở về, đã thấy đám đồng bọn đang vây quanh cái hộp mà Vic vừa nhả ra. Thấy bảo bảo của thầy lăn qua lộn lại ở bên trong, cả đám nhỏ đều kinh ngạc thốt lên: “Không có lông!”

    “Có cử động kìa!”

    “Bảo bảo giống cái là cái nào vậy?”

    “Là cái có hoa văn kìa!”

    “Thật đáng yêu!”

    Dillow: “Đương nhiên rồi, đệ đệ của ta thông minh như thế đấy.” Vốn đang định lập tức ẵm bọn đệ đệ giấu đi, nhưng thấy người khác khen ngợi đệ đệ nhà mình, Dillow điện hạ liền quên khuấy đi mất, chỉ duỗi móng nhỏ lắc lắc ra chiều đắc ý. Sở Du Nhiên thấy vậy, chỉ có thể cảm thán.

    Jimmy nhìn thấy Dillow, lại đến gần cọ cọ cằm nhóc, cảm thấy Dillow trẻ con như vậy thật đáng yêu.

    Thấy Jimmy toàn thân sạch sẽ, Dillow không hề suy nghĩ, lè lưỡi liếm liếm hai má Jimmy một cái. Nhóc nghĩ tới tương lai sẽ phải liếm lông cho bọn đệ đệ, cho nên giờ phải cố gắng luyện tập kĩ năng liếm lông lên level max.

    Jimmy bị liếm, sửng sốt một lát, sau đó thẹn thùng đỏ bừng cả hai tai, bé nhớ rõ, mẫu phụ của bé nói, giống đực nào dám liếm con là đồ lưu manh, con phải đánh nó. Vì vậy, Jimmy nhẹ nhàng chạm lên má Dillow: “Không được liếm!”

    Dillow bất mãn hừ hừ, lật ngửa Jimmy ra, liếm liếm thêm mấy cái nữa. Dám đánh nhóc hử, liếm liếm ngươi mấy cái thì đã làm sao?!

    Jimmy xấu hổ không lên tiếng, từ dưới thân Dillow bò dậy, lỗ tai đỏ hồng, tỏ ý không muốn bị liếm nữa.

    Sở Du Nhiên: “…” Không xong rồi, Wales! Dillow ở trước mặt em hóa thân thành lưu manh trêu chọc gái nhà lành, em có cần dạy dỗ nó không? Mà dạy làm sao giờ?

    —————-

    Buổi tối, khi bọn nhỏ phải về nhà, cha mẹ Vic không ngừng nói xin lỗi với Sở Du Nhiên. Con nhà mình vào trong cung làm khách, không những đào một cái động trong phòng quốc vương bệ hạ, còn dám trộm các tiểu hoàng tử, thật sự khiến người nhà bé cũng phải sợ hãi.

    Sở Du Nhiên cũng vội vàng nói xin lỗi với đối phương, nói là Dillow nhà chúng ta cũng có chỗ sai, khiến Vic sợ hãi đến mức phải giả chết suốt một canh giờ, khiến ta ngại quá.

    Mẫu phụ Vic nghe được lời xin lỗi của Sở Du Nhiên thì kích động chảy cả nước mặt, ngài nói như vậy là muốn chúng ta sống sao?

    Wales thấy Sở Du Nhiên liên tục nói ngại ngùng với người đối diện, không nhịn được giật lấy quang não của cậu, tha người lên giường, còn tiếp tục nói ngại ngùng nữa, đêm này đừng hòng mơ được ngủ!

    Từ sau lần tới thăm đó, cứ cách ba ngày năm ngày là bọn nhỏ lại vào cung thăm Sở Du Nhiên, ngày nghỉ thậm chí còn xin ăn chực ở đây luôn. Mỗi lần như thế, Dillow lại tỏ vẻ lạnh lùng, lạnh lùng, lạnh lùng. Ba đệ đệ của nhóc từ trứng gà giờ đã thành trứng ngỗng, từ trứng ngỗng to thành trứng đà điểu châu Phi, ngày ngày đổi thay, trong vòng một tháng ước chừng đã nặng hơn một cân, viên nhỏ nhất cũng hơn nửa cân.

    Sở Du Nhiên ôm đầu nhìn ba quả trứng phượng hoàng nho nhỏ, nghĩ về bản thân năm xưa. Khi còn bé, cậu rất béo, béo đến mức cúi đầu nhìn cũng không thấy chân, hệt như một quả cầu nặng bốn, năm cân. Chỉ sợ mấy đứa nhỏ khi phá xác cũng giống thế, thì các bé con sẽ tự ti.

    Lúc này, cũng là lúc ba quả trứng có thể rời hộp ấp, chờ đợi thời điểm thích hợp sẽ phá xác.

    Mỗi ngày, sau khi xong việc, Wales đều chạy về nhà ngó đám nhỏ mười mấy lần, chỉ sợ bỏ lỡ thời điểm bọn chúng phá xác. Ban đêm, Sở Du Nhiên lại bảo Wales biến thành báo, ôm toàn bộ trứng trong lòng, bởi hai vợ chồng chỉ lo đang ngủ mà bé con chui ra.

    Hơn nữa, điều khiến người ta không biết phải nói gì, chính là tối nào trên giường cũng xuất hiện một con báo nhỏ, sau đó nửa đêm nào Wales cũng phải dùng móng hất báo nhỏ ra, sợ Dillow đè nát đám trứng.

    Thời gian chờ đợi dài dằng dặc, nhưng vô cùng ngọt ngào, ngày nào người trong nhà cũng ôm ba bé trứng kiểm tra mười mấy lần, chỉ sợ bỏ lỡ điều gì đó. Bác sĩ nói mỗi ngày tốt nhất phải cho các bé trứng phơi nắng nửa giờ, cho nên Sở Du Nhiên liền quyết định trải thảm trên sân cỏ ngay phía ngoài cửa sổ, làm thành một cái giường.

    Lúc mới bắt đầu, vì để các con được hưởng ánh nắng như nhau, cứ tầm 15 phút, Sở Du Nhiên lại thay đổi vị trí các quả trứng, để bọn nhỏ nóng đều. Sau đó dần dần thành quen, ngoại trừ một quả trứng lười biếng nằm im, hai quả còn lại đều tự mình lăn lăn trốn khỏi ánh nắng, khiến Sở Du Nhiên lại phải vội ôm về.

    Trên sân lúc này, có hai quả trứng đang đàng hoàng nằm yên phơi nắng, có lẽ đã ngủ. Một quả còn lại vô cùng nghịch ngợm, cứ lăn qua lăn lại, rơi ra khỏi thảm. Bởi vì hôm nay là ngày nghỉ, Dillow không phải đi học, cho nên nhóc con nhanh chóng túm quả trứng lại, một lần nữa nằm nhoài bên cạnh đám đệ đệ, nghiêm túc bảo vệ.

    Sau đó, trứng lại lăn, Dillow lại đuổi theo, túm lấy rồi chạy về.

    Trứng lại lăn, Dillow lại đuổi…

    Chạy tới chạy lui mấy chục lần, Sở Du Nhiên nhìn cũng thấy mệt thay Dillow. Có lẽ trong quả trứng này là ấu tể giống đực, lại là tộc báo, cho nên nghịch ngợm thích đùa ca ca. Chỉ cần Dillow vừa nằm sấp xuống nghỉ ngơi, thằng bé lại bắt đầu lăn lăn lăn.

    “Dillow, con có mệt không?” Sở Du Nhiên cầm lược lên, “Lại đây thầy chải lông cho.”

    Dillow vừa nhỏm dậy, quả trứng nghịch ngợm lại lăn. Thế là nhóc con liền từ bỏ chuyện chải lông, tận lực đuổi theo quả trứng. Cảm nhận được đối phương rõ ràng có ý chống đối mình, Dillow tức giận, vỗ vỗ móng vuốt lên vỏ trứng, răn dạy: “Asa, không nghe lời thì anh sẽ đánh em!”

    Dillow đại nhân là một ca ca oai phong, cho nên từ nhỏ nhất định nhóc phải gây dựng uy tín, đứa nào không nghe lời sẽ đánh nát mông!

    Bởi vì ba bé trứng đã có thể nhận biết chuyện bên ngoài, cho nên Wales liền đặt tên cho bọn nhỏ. Dillow nhớ rất rõ, cái đứa nghịch ngợm nhất, chính là Asa!

    Wales từ quân khu về đã thấy bạn đời ôm con ngồi phơi nắng, mà cháu trai ngu xuẩn nhà y thì đang ra sức dạy dỗ một đứa nhỏ còn chưa phá xác. Wales không nhịn được co giật khóe môi, người ta có câu “một lần mang thai, ba năm ngốc nghếch”, cho nên giờ này y cảm thấy trí thông minh của quả cầu lông nhà mình quả thực đã giảm xuống tiệm cận với cháu trai ngu xuẩn.

    Trước tiên Wales lại gần ôm Sở Du Nhiên, sau đó mới cúi đầu nhìn Dillow. Ánh mắt của cả hai chú cháu đều có vẻ rất ghét nhau. Hừ, vừa về đã ôm thầy, trẻ con! Mà mặc kệ cha mình và anh trai đấu mắt, Asa lại lăn đi. Dillow chỉ có thể từ bỏ việc đấu mắt với thúc thúc, đuổi theo trứng.

    Kẻ quấy rầy cút đi rồi, Wales liền kéo tay Sở Du Nhiên, cọ cọ tai cậu. Y vừa định mở miệng nói chuyện, đã nghe thấy Dillow đang chạy ở phía xa xa kêu to, lớn tiếng gọi bọn họ: “Vỡ vỡ! Trứng vỡ rồi!”.

    Chương 51

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Dillow khẩn trương kêu to: “Vỡ vỡ! Trứng vỡ rồi!”. Vỏ trứng bị vỡ rồi!

    Sở Du Nhiên lo lắng, vừa quay đầu sang nhìn, eo liền bị Wales túm lấy, thoáng cái cả hai đã xuất hiện bên cạnh Dillow. Asa trong lúc lăn, đụng phải một viên đá cuội rải đường, sau đó vỏ trứng bị rạn thành một cái khe, thoạt nhìn giống như sắp vỡ, đây là báo hiệu bọn nhỏ sắp phá xác.

    Dillow sợ tới mức đuôi dựng đứng: Vỏ trứng bị vỡ rồi! Đệ đệ phải đi ra, ra, đi, ra!

    Bé con bên trong rất khỏe, vỗ ầm ầm, cố gắng kéo khe hở rộng hơn, sau đó một móng vuốt đầy lông đen kịt thò ra, trên móng vuốt vẫn còn ướt nhẹp, nhưng đã có vuốt sắc nhọn. Mấy móng vuốt này dù rất nhỏ, tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận việc bé con này vừa chào đời đã có tính công kích.

    Sở Du Nhiên ôm ngực, cảm thấy trái tim mình như sắp nhảy ra, một tay túm quân trang trên người Wales, trợn mắt nhìn cảnh trước mặt. Trên mặt Wales tuy rằng không có biểu cảm gì, nhừng rõ ràng bàn tay đang ôm Sở Du Nhiên cũng trở nên run rẩy, chứng tỏ chủ nhân của nó đang rất khẩn trương khi thấy đứa con đầu lòng chuẩn bị phá xác.

    Asa dùng móng vuốt xé mở vỏ trứng, sau đó thúc mạnh một cái định lao ra. Nhưng hình như sức của bé con vẫn còn chưa đủ, cho nên quả trứng chỉ lung lay một chút.

    Dillow nóng vội, chạy vòng vòng quanh Asa, chỉ hận không thể xông lên kéo đệ đệ ra!

    Ngay lúc Dillow tưởng như không kiềm chế nổi nữa, vỏ trứng bị đạp mạnh từ bên trong, bé con cực kỳ hung bạo dùng chân sau đạp “cửa”.

    Một cái đầu nho nhỏ chui ra, toàn thân đen bóng, con ngươi màu vàng kim giống hệt Wales. Bộ dạng này quả thực giống như phiên bản thu nhỏ của quốc vương bệ hạ, từ trên xuống dưới một màu đen tuyền không lẫn tạp chất, giống như cục than quả bàng, buổi tối nhét trong chăn là chìm vào màn đêm luôn.

    Sở Du Nhiên thấy con mình chui ra, thở phào nhẹ nhõm, hoàn hảo! May mà đôi mắt của bé con cũng được di truyền từ Wales, chứ nếu di truyền từ cậu, trên dưới đều đen cả, buổi tối biết đi đâu tìm con?

    Asa hiếu kỳ nhìn ba người xung quanh, sau đó dường như ngửi được mùi vị của Sở Du Nhiên, bé con chập chững đi về phía cậu. Sở Du Nhiên vội vươn tay ra đón, sau đó bé liền nằm nhoài trong tay cậu, giương mắt nhìn.

    Người một nhà cứ như vậy bắt đầu quá trình làm quen – bằng cách nhớ rõ mùi vị từng người.

    Dillow nhìn mà trợn tròn mắt, có lông rồi! Lông đen! Đệ đệ có lông đen!

    Sở Du Nhiên kích động run cả tay, ôm bé con đi tắm. Lần đầu tiên làm cha, lòng bàn tay cậu đầy mồ hôi, thời điểm tắm cho Asa, trong lòng tựa như chảy một dòng chất lỏng ấm ấp, ấm đến mức muốn chảy nước mắt.

    Dillow ngậm khăn mặt đứng chờ, đôi mắt sáng lấp lánh, chờ Sở Du Nhiên tắm cho Asa xong, vội vàng chìa khăn ra, nhỏ giọng hỏi: “Ta liếm lông đệ đệ được không?” Mấy hôm nay thường xuyên liếm Jimmy, Dillow đã học thành công kỹ xảo liếm lông!

    “…Liếm! Con muốn liếm thì liếm đi!” Sở Du Nhiên đưa bé con cho Dillow. Wales nhà cậu khẳng định không thích liếm lông con trẻ, cho nên nhiệm vụ này chỉ có thể đổ lên đầu ca ca đại nhân, còn không chỉ có một đứa, thật sự khổ cho Dillow rồi!

    Bị liếm một cái, Asa có vẻ không vui, vung móng vuốt đánh mặt ca ca. Mà thân là đương sự, bị đánh xong, Dillow chớp chớp mắt, lại liếm thêm một cái. Hai anh em cứ một người liếm, một người đánh, nhìn nhau rồi lại liếm, rồi lại đánh.

    Vốn tưởng Wales vẫn đi theo mình, ai ngờ đến khi Sở Du Nhiên hết bận bịu với Asa, quay đầu lại thì đã không thấy hoàng đế bệ hạ. Vừa định hỏi Lindsay, cậu đã thấy Wales đang ôm áo khoác của mình vào lòng, trên mặt mang theo nụ cười, kích động đỏ bừng cả lỗ tai.

    Sở Du Nhiên mở rộng áo khoác ra, liền thấy bên trong là một bé con trắng trẻo xinh xắn, trông rất giống Asa, lông trên người bé ướt nhẹp, toàn thân đều là màu thịt hồng nhạt.

    Đôi mắt mèo mở to, lông mi nhỏ dài, con ngươi màu vàng kim lấp lánh, tựa như một viên đá quý, khúc xạ nên ánh sáng làm say lòng người. Đôi mắt này quá đẹp, lúc này còn hơi mơ hồ, thời điểm ngoẹo cổ thì khí chất giống Sở Du Nhiên như đúc. Lúc này bé con nhìn thấy mẫu phụ, nhỏ giọng kêu meo một tiếng.

    “Đây là bé Emile sao!” Sở Du Nhiên ngạc nhiên ôm con từ trong lòng Wales, ném áo khoác xuống, bất mãn đẩy quốc vương bệ hạ ra, “Anh làm như vậy con sẽ ốm mất, bây giờ trời đã rất ấm rồi.”

    Lông của Asa còn chưa được liếm khô, Dillow đã nhìn thấy bé Emile. Mặc dù biết bé là giống cái, còn là loài lông trắng, nhưng Dillow vẫn trợn tròn mắt, thận trọng hỏi: “Ta, ta có thể liếm lông cho em không?”

    “Liếm!” Sở Du Nhiên vừa dứt lời, Wales đã sa sầm mặt, “Không thể.”

    “Tại sao?” Dillow ưỡn ngực, nghiêm mặt nhìn Wales, tỏ rõ ta đây không phục!

    Wales lạnh lùng nhìn cháu trai, “Nó là giống cái, sao có thể để giống đực liếm lông? Ngươi bị ngu à?”

    “Ta là ca ca mà!” Dillow phản bác

    “Asa cho ngươi liếm.” Wales tỏ vẻ đây là nhân nhượng lớn nhất rồi, sau đó giao đứa con trai lớn cho Dillow, “Thích liếm thế nào thì liếm.”

    Asa vung móng đánh Dillow, cũng đánh cả phụ thân mình, thoạt nhìn đặc biệt bá đạo.

    Wales nâng bụng con đầu lòng lên, hai cha con nhìn nhau giây lát, sau đó, Asa đột nhiên giương móng vuốt quơ quơ trước mặt Wales.

    Wales nhìn Asa, lại nhìn đứa con thứ hai xinh đẹp dịu ngoan, nhất thời nhíu mày, y không thích hợp nuôi giống đực mà!

    Sở Du Nhiên: “…” Trẻ con trong nhà, đứa mới so với đứa cũ còn xấu thói hơn, khiến cậu dự cảm cuộc sống tương lai nhất định sẽ náo loạn bất ngờ.

    Nửa giờ sau khi phá xác, hai bé con đã học được cách bước đi. Một đứa toàn thân đen kịt, con ngươi vàng óng, nghịch ngợm chạy nhảy lung tung. Đứa còn lại trắng như tuyết, con ngươi vàng óng ánh lấp lánh, chỉ cần thỉnh thoảng meo một tiếng cũng đủ khiến người khác bị moe chết. Wales nghiêm túc đặt quả trứng phượng còn lại ở giữa hai đứa con, sau đó chụp một tấm, tự mình đăng lên mà không cần thông qua Bộ truyền thông: Con trai của ta! Giống ta!

    Sở Du Nhiên bị y chọc cười, người này thật là…quá mức khoe khoang rồi!

    Vương hậu điện hạ lập tức hóa thân thành thiên sứ đi ấn like! Nhất định phải like chứ!

    Hai đứa bé đích thực rất giống Wales, một đứa là phiên bản thu nhỏ của y, tính cách cũng y chang. Đứa còn lại dù có đôi mắt của Sở Du Nhiên, nhưng chung quy vẫn là tộc báo.

    Không chỉ có Wales, Dillow cũng gửi tin nhắn cho đám đồng bọn: Hai đệ đệ của ta đã ra đời rồi, lông đen có! Lông trắng cũng có! Nhưng mà ta còn lâu mới cho các ngươi xem!

    Trời gần chạng vạng, Sở Du Nhiên ôm trong lòng quả trứng phượng còn lại, ngồi trên giường nhìn Dillow thỉnh thoảng liếm Asa sau đó bị móng vuốt của bé con cào, lại nhìn Wales lén lút liếm bé Emile sau đó bị bé con ưa sạch sẽ ghét bỏ đẩy ra. Cậu khúc khích cười, không nhịn được vuốt ve quả trứng trong lòng, không rõ bé con này bao giờ mới chịu chui ra.

    Ngay lúc tắm xong cho con, Sở Du Nhiên đã gửi ảnh cho Sở Hồng Vũ: Mau tới gặp các cháu đi cha!

    Hiệu trưởng Sở xoắn xuýt chừng nửa tiếng, rốt cục không nhịn được, chạy tới thăm cháu trai nhà mình. Lúc ông tới, lập tức nhìn thấy con trai đang ôm một quả trứng trong lòng, trên vỏ trứng có hoa văn ngọn lửa, được bàn tay trắng nõn của con trai ông không ngừng vuốt vuốt, như muốn làm mỏng lớp vỏ cho bé con dễ chui ra. Sở Hồng Vũ lúng túng ngửa mặt nhìn lên trời, húng hắng ho một cái.

    “Phụ thân,” Sở Du Nhiên mỉm cười, trêu chọc, “Cha tới thật muộn quá, khiến con còn tưởng cha mắc chứng sợ trẻ con đấy.”

    Sở Hồng Vũ nhìn quả trứng, ánh mắt vô cùng phức tạp.

    Trong mắt Sở Du Nhiên tràn đầy ý cười, nhìn chăm chăm vào đôi mắt của phụ thân nhà mình, tươi cười: “Cũng không biết sao bé con lại bình tĩnh được như vậy, các ca ca đã biết bú sữa rồi, nó lại vẫn cứ ngủ yên.”

    Asa và Emile đã buồn ngủ, rúc vào cùng một chỗ, bên cạnh có Dillow đang dịu dàng trông nom, nhóc thỉnh thoảng lại giơ móng vuốt nho nhỏ lén lút sờ bụng đệ đệ. Wales ngồi bên cạnh, lặng lẽ nhìn cả ba đứa, lắng nghe cuộc nói chuyện giữa Sở Du Nhiên và Sở Hồng Vũ.

    Sở Hồng Vũ nhìn sang hai bé con mới chào đời, lúc thấy Emile, sắc mặt ông hơi mất tự nhiên.

    “Ai nha, Emile cùng màu với con lúc bé, hẳn là giống mẫu phụ lắm, không biết đứa còn lại sẽ giống ai đây.” Sở Du Nhiên kích thích ông.

    Sở Hồng Vũ vừa định vuốt ve hai đứa cháu ngoại, bị Sở Du Nhiên trêu chọc như thế, tay hơi run, lập tức bị Dillow nhân cơ hội cào một cái, nhóc hung tợn nhắc: “Chỉ có thể nhìn, không cho sờ!”

    Sở Hồng Vũ lật ngửa báo đen ra, nắm quai hàm nhóc, tiện tay lấy thảm len quấn Dillow lại thành một quả cầu tròn vo, ném xuống giường. Làm xong, ông quay đầu lại, cười híp mắt nhìn Sở Du Nhiên, có vẻ rất khó chịu: “Có cái gì cứ nói thẳng, đừng có châm châm chọc chọc ta!”

    Sở Du Nhiên hừ hừ, vẫn cười như cũ, tiếp tục vuốt ve quả trứng trong lòng, bình thản nói: “Nếu như là hạc trắng, theo lí mà nói phải sớm phá xác mới phải, sao lại muộn hơn cả đám Asa được? Có cần phải đập bể vỏ trứng cho nó chui ra không? Đúng là thằng bé không có tiền đồ, vỏ cũng không đập bể được.”

    Wales cong khóe môi, bỏ thêm một câu: “Lát nữa để bác sĩ tới xem, nếu không được thì giúp nó một chút.”

    “Không được!” Sở Hồng Vũ thấy Wales và con trai ngốc nhà mình hồ đồ như vậy, vội nghiêm khắc can ngăn: “Cũng có hạc phải bốn tháng mới phá xác, là do các ngươi chưa thấy mà thôi.”

    “Thuộc tính mạnh đến mức cả vỏ trứng cũng hiện hoa văn ngọn lửa, em thật sự chưa từng thấy. Wales, anh nói xem, đứa con này của chúng ta có bị dị tật gì không?” Sở Du Nhiên cau mày, trong giọng nói nhuốm phần lo lắng.

    Wales liếc mắt nhìn cậu, sau đó gật đầu, vẻ mặt nghiêm túc dị thường. Vợ nói gì thì tất nhiên là như vậy, sau khi sinh bảo bảo, địa vị của vợ y lại tăng lên một đẳng cấp mới rồi!

    Sở Hồng Vũ: “…Nói chung là, không được!”

    Chương 52

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sở Hồng Vũ lạnh lùng nhìn hai vợ chồng diễn kịch, tức giận túm gáy con trai: “Cái đồ ăn cây táo rào cây sung! Phí công ta nuôi ngươi lớn chừng này!”

    Thấy đối phương không chịu thừa nhận, Sở Du Nhiên túm ống tay áo của Sở Hồng Vũ, gõ gõ vào không gian trên ngón tay của đối phương: “Cha lấy kiếm thuộc tính hỏa ra đi, con muốn nghịch chút.”

    Sở Hồng Vũ ghét bỏ kêu lên: “Đấy là sinh mạng của ta đấy. Thằng nhãi mèo này cũng có mà, ngươi muốn nghịch thì cứ nghịch nó ấy.”

    “Không, cái kia không có thuộc tính, vừa vặn thích hợp để Wales sử dụng, sau này còn phải để lại cho Dillow hoặc Asa. Chỉ có thuộc tính hỏa mới thích hợp với đứa bé này.” Nghĩ tới trong tay Sở Hồng Vũ vẫn còn vũ khí, Sở Du Nhiên sao có thể yên tâm nổi, nhỡ một ngày ông đánh nhau với người ngoài, hạch dị năng không khống chế được thì sao? Tốt nhất cứ phải nằm trong tay mình thì cậu mới yên tâm được. Hơn nữa, thanh kiếm kia rất đẹp, toàn thân đỏ rực, cho dù bé con còn nhỏ chưa sử dụng được thì treo lên tường làm đồ trang sức cũng rất tuyệt.

    Nghe tới đó, Sở Hồng Vũ rốt cục cũng hiểu ra đứa con này đã rõ quan hệ giữa bọn họ, cũng biết được, thằng con ngốc nhà mình đã biết trong trứng không phải là một con hạc, mà là một con phượng hoàng có lực công kích mạnh mẽ.

    Nhìn Sở Du Nhiên cười híp mắt nhìn mình, không kích động cũng không bất mãn, Sở Hồng Vũ cảm thấy trái tim vô cùng ấm áp, ma xui quỷ khiến lấy thanh kiếm ra, đưa cho Sở Du Nhiên, lại dịu dàng xoa đầu con trai, sau đó xoa xoa vỏ trứng. Lúc ông rời đi, vẻ mặt thản nhiên ung dung, lại hơi có chút ngốc nghếch.

    Năm phút sau, Sở Du Nhiên nghịch thanh kiếm tới chán, mới cười ha ha nói với Wales: “Anh nói xem, có phải giờ cha đang hối hận không?”

    “Chắc chắn thế, có lẽ lát nữa sẽ phun lửa.” Wales cười nham hiểm, lúc ấy thầy giáo vừa khiếp sợ vừa thấy ấm lòng, cho nên mới hồ đồ đưa vũ khí của mình cho quả cầu nhỏ. Hiện giờ cũng đủ thời gian để ông ngẫm lại, sao không hối hận cho được.

    Sở Hồng Vũ quả thực đã hối hận rồi, lúc về tới trường mới thấy không ổn, lão đây là cha nó mà! Đùa cái gì vậy! Thằng con ngố đã biết mình là cha đẻ nó rồi còn dám trêu chọc lão! Hừ! Hất bàn! (╯‵□′)╯︵┻━┻ Đó là bảo bối ông dùng nửa đời rồi đấy! Không có nó sau này đánh nhau với người khác thế nào được?!

    Hiệu trưởng Sở kích động, một chưởng bổ nát thân cây, sau đó ngửa mặt lên trời phun liên tục ba ngọn lửa, mới tiêu tan hết nỗi giận trong lòng. Giờ mà đi đòi lại đồ trong tay Sở Du Nhiên, ông sẽ mất hết mặt mũi mất. Lại nhớ tới hai đứa cháu đang nằm ngủ rất ngoan, lòng liền mềm nhũn. Hiệu trưởng Sở vốn chưa từng quan tâm tới tiền bạc, hôm nay lại kiểm kê tài sản, phát hiện con trai để lại không ít tiền. Trước giờ Hiệu trưởng Sở đều là người cha tốt, lương mỗi tháng đều giao cho con, mặc con tiêu xài, chỉ chừa lại ít tiền mua rượu cho mình.

    Là hiệu trưởng trường quân đội đệ nhất, lại còn là thầy của Wales, bản thân ông tuy chỉ nhàn nhã dạo chơi quân đội, nhưng cũng có tước vị, cho nên lương tháng tuyệt đối không thấp. Hiện giờ ngoại trừ mua rượu uống, hiệu trưởng Sở lại có thêm một đam mê mới: Mua đồ chơi!

    Tiền tích lũy suốt hai mươi năm cuối cùng cũng kiếm được chỗ xài, hiệu trưởng Sở vung tay thoải mái mua đồ chơi cho cháu ngoại, lần đầu tiên đã mua sạch đồ trong một cửa hàng đồ chơi. Thời điểm ký nhận hàng, Lindsay sửng sốt một lát, sau đó run rẩy hì hục bê đống đồ chơi vào. Chờ khi người hầu kiểm tra xong, xác định các đồ chơi đều vô hại, thì đồ chơi đã được bày kín một phòng. Sở Du Nhiên nhìn thấy, trong lòng rối rắm chỉ muốn mắng chết cha mình.

    Nhưng mà chuyện tới đây còn chưa xong, có lẽ cảm thấy nếu chỉ mua cho cháu mình, bé Dillow bị lạnh nhạt sẽ có suy nghĩ không hay, cho nên hiệu trưởng Sở lại mua thêm một cửa hàng đồ chơi cho cháu lớn, thời điểm trả tiền còn không buồn mặc cả.

    Sau khi nhận được lễ vật, Sở Du Nhiên trực tiếp khóa tài khoản của phụ thân – để xem cha làm gì được nữa!

    Đang hừng hực niềm vui mua sắm, hiệu trưởng Sở bị dội một gáo nước lạnh: “…”

    Con với chả cái!

    Bởi vì hai đệ đệ phá xác đều có lông, cho nên Dillow không ngừng liếm lông cho bọn đệ đệ, liếm đến nỗi ngay cả tối cũng không muốn tách khỏi các em trai. Wales tức giận ném cháu trai ngu xuẩn nhà mình đi, lớn như vậy rồi còn đòi ngủ chung, không ra thể thống gì!

    Sở Du Nhiên giật Dillow từ trong tay Wales ra, sai người đóng thêm giường nhỏ cho Dillow. Asa và Emile nằm phía bên trái giường lớn, Dillow nằm phía bên phải giường lớn, ba anh em cùng nằm một phòng. Cậu nghĩ yêu nhỏ thì cũng không thể không thương lớn, phải đối xử bình đẳng. Dillow mới được hưởng niềm vui làm anh, nên chiều lòng nhóc, chờ tới lúc đám Asa lớn lên, có lẽ Dillow sẽ không muốn chen chúc cùng bọn nó chung một chỗ nữa.

    Sau đó, vào nửa đêm, Wales liền thấy Dillow lén lút đẩy giường nhỏ của mình về hướng đám trẻ. Tuy rằng chân giường có gắn bánh xe, nhưng bởi vì Sở Du Nhiên sợ giường bị lắc, cho nên bắt chốt bánh xe lại, khiến Dillow rất tốn sức để di chuyển. Cho dù như vậy, cũng có thể thấy được ý đồ của cháu trai ngu dốt nhà mình, nhóc con định đẩy giường lại sát với bọn nhỏ, cùng nhau ngủ.

    Wales cứ im như ru nhìn Dillow cố sức kéo kéo đẩy đẩy chừng mười phút, sau đó biến thành thú hình, nhảy xuống giường, ngậm gáy hai đứa con trai, mang lên giường, ôm vào trong lòng, ngủ.

    Dillow sững sờ mấy giây, sau đó tức giận đập móng vuốt lên giường!

    Tại sao nhóc lại quên mất có thể kéo các em về chỗ mình!

    Nhóc có ngu không cơ chứ!

    Không đúng, nhóc thông minh thế này lại bại dưới tay ông chú ngu xuẩn! Không thể nhịn được, không thể nhịn được, a a a!

    Dillow điện hạ cảm thấy trái tim mình bị tổn thương sâu sắc, đến tận sáng hôm sau nhóc vẫn không hết ủ rũ, chẳng muốn đi học luôn.

    Sở Du Nhiên rời giường, thấy Dillow vẫn nằm lỳ trên giường nhỏ của nhóc, trừng mắt nhìn Wales, tỏ ý có phải anh lại làm gì Dillow rồi không. Cậu lại gần, vuốt ve lỗ tai báo nhỏ, cảm thấy nhiệt độ cơ thể của nhóc vẫn bình thường, lại sờ bụng, cũng không thấy bị phồng, nhưng Dillow vẫn cứ ủ rũ. Sở Du Nhiên cúi đầu hỏi nhóc: “Dillow, con sao vậy? Có chỗ nào không thoải mái sao?”

    “Trong lòng nó không thoải mái.” Wales ẵm Emile kéo lại, không cho bé bò lung tung, ánh mắt nhìn Dillow tràn đầy ý cười.

    Sở Du Nhiên lại trừng mắt nhìn mèo bự trên giường, mới sáng sớm ngày ra đã đi trêu trẻ con rồi. Sở Du Nhiên hoàn toàn không biết, chuyện này đâu phải sáng nay mới xảy ra đâu, rõ ràng là từ nửa đêm hôm qua, Wales đã chọc cho Dillow không gượng nổi rồi.

    Dillow cũng trợn mắt nhìn Wales, lầu bầu rất không vui: “Thầy, ta không muốn đi học.”

    “Sao vậy?” Đây là lần đầu tiên Dillow tỏ ý không thích đến trường, khiến Sở Du Nhiên vô cùng hoảng sợ: “Con có chỗ nào không thoải mái? Có phải ở trường các thầy mắng con không? Hay là các bạn không chơi với con? Hay là cơm trong trường ăn không ngon?”

    Wales hừ lạnh, đúng là con hư tại mẹ, tính cách quả cầu lông nhà y như vậy nhất định sẽ chiều hư trẻ con. Trong lòng hoàng đế bệ hạ, Asa ỷ có sức lớn, túm đuôi Emile mà cắn, kết quả bị Wales giơ móng lật ngửa ra. Hừ, ai cũng không được bắt nạt “khuê nữ” nhà y, con trai y cũng không được! Giống cái, là để yêu thương! Giống đực, cần phải trong tôi luyện đả kích thường xuyên mới trưởng thành được!

    Asa bất mãn vì bị lật ngửa ra, vụng về bò lên lưng Wales, nằm sấp xuống, há mồm, cắn. Wales chẳng thèm quan tâm, mặc Asa gặm mấy cái, sau đó hơi lắc sống lưng, quăng bé con xuống, hệt như y đã từng quăng Dillow ngày bé.

    Thấy cảnh này, Dillow càng không muốn đi học, nhóc phải ở nhà giúp đệ đệ đánh thúc thúc. Nhóc sẽ để đệ đệ bò lên lưng mình, đưa đệ đệ đi chơi.

    Mặc kệ Sở Du Nhiên có hỏi gì, Dillow cũng không đáp, tỏ rõ ý sẽ không thay đổi ý định. Sở Du Nhiên chẳng còn cách nào, Dillow cố ý chống đối như vậy, cậu không tìm ra nguyên nhân mà cũng không nỡ ép nhóc đến trường, đành nói: “Vậy hôm nay không đi nữa, thầy sẽ xin nghỉ cho con, nhưng ngày mai thì sao? Mai con có định đi học không?”

    Dillow hai mắt sáng rực, đầu đang ủ rũ tức khắc ngẩng lên: “Ngày mai có!”

    “Hứa nhé, quân tử phải giữ lời, không cho đổi ý.”

    Wales bất mãn muốn nói gì đó, lại bị Sở Du Nhiên ngăn cản. Một năm nay, Dillow rất ngoan, biết nghe lời, nhưng cậu nghĩ trẻ con có suy nghĩ riêng của bản thân cũng tốt, không nên răm rắp nghe theo người lớn, nếu không, sau này trưởng thành rất dễ bị biến thành bù nhìn để người khác giật dây.

    Dillow điện hạ vô cùng hưng phấn, ăn uống no nê liền mang hai đệ đệ chạy chơi khắp nơi. Móng vuốt của nhóc đặt lên một quả bóng cao su, rê rắt vô cùng điệu nghệ, cố ý phô bày tài năng trước mặt đám đệ đệ, để bọn đệ đệ phải sùng bái mình!

    Sở Du Nhiên lúc này mới rõ, nhóc con này không phải là không muốn đến trường, mà chỉ là không nỡ xa hai đệ đệ. Mỉm cười lắc đầu, Sở Du Nhiên ôm quả trứng từ trong chăn ra, ẵm vào lòng từ từ vuốt ve. Lão Tứ chưa ra đời, Wales định đặt tên là Caesar, nghe đã thấy rất thiện chiến dũng mãnh! Sở Du Nhiên đặt Caesar dưới ánh mắt mặt trời, để bé con vừa tắm nắng vừa xem các ca ca chơi đùa.

    Chỉ chốc lát sau, Dillow chạy về uống nước, nhân lúc Sở Du Nhiên đang đọc sách không chú ý, nhóc con giơ hai móng vuốt ra, xem Caesar là một quả bóng mà kéo, khiến quả trứng lăn lông lốc. Lindsay sau khi phát hiện, vội vàng đuổi theo, đã thấy Dillow và hai đệ đệ đang liều mạng cắn vỏ trứng, hình như có ý muốn phá vỏ thay lão Tứ, làm Lindsay sợ tới mức tái mét mặt mày.

    ——————–

    Biết tin các đệ đệ của Dillow đã chào đời, hôm nay Dillow không đi học, mấy bé con trong lớp bàn với nhau: Chúng ta tới thăm em trai của Dillow đi, thăm cả thầy giáo xinh đẹp nữa, tiện thể hỏi Dillow sao hôm nay không đến trường.

    Đến lúc tan học, Sở Du Nhiên liền phải tiếp đón một đám bé con hai mắt lấp lánh muốn nhìn đệ đệ của Dillow. Mà hai đệ đệ của báo nhỏ, mỗi ngày đều ngủ rất nhiều, ngoại trừ trưa nay chơi đùa với Dillow, thì thời gian còn lại đều ngủ vùi. Hai bé con, một trắng một đen, mũm mĩm dễ thương, đang ôm nhau ngủ nhìn vô cùng đáng yêu!

    Caly rốt cục gặp được bảo bảo màu trắng, còn là giống cái, trông cũng dịu dàng như thầy giáo xinh đẹp. Nghĩ thế, cậu chàng hưng phấn liếm mép, duỗi móng vuốt muốn chọc chọc Emile đang ngủ say.

    Dillow lập tức vung móng chặn lại, cái thằng nhìn mặt đã ngu lại dám dùng móng vuốt dơ bẩn của ngươi chọc vào đệ đệ vừa mềm vừa đáng yêu của ta sao! Đồ lưu manh không có não! Đi ra! Ra ngoài quyết đấu với ta, thằng khốn!

    Caly quay đầu, không để ý tới khiêu khích của Dillow, vẫn như trước, lén lút giơ móng vuốt khác tiếp tục muốn sờ. Dillow tức giận dựng thẳng lông, con chó săn không biết xấu hổ này! Nhất định phải đánh cho một trận!

    Wales từ quân khu về, liếc mắt đã thấy bảy, tám đứa nhỏ đang vây quanh giường con trai nhà mình, còn có một đứa sắc lang dám duỗi móng vuốt ra! Hoàng đế bệ hạ lạnh mặt, bước vội vào phòng ngủ, không quản ánh mắt bao người, nhét Emile đang ngủ vào túi áo, mặt không đổi sắc đi mất.

    Bọn nhỏ: ( ⊙o⊙ )

    Sở Du Nhiên ôm đầu, cái tên nhi khống* mưu mô này!

    * Nhi khống: chỉ người yêu con, chiều con, coi con như mạng.

    Chương 53

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Emile được phụ thân bỏ vào túi áo mang đi, còn Asa là giống đực “đội trời đạp đất”, bị bỏ lại.

    Trong giấc ngủ, Asa cảm thấy rõ ràng mình đang ôm đệ đệ, đến khi mở mắt ra, mơ màng nhìn quanh, lại chỉ thấy một đám “đồ vật” kỳ quái đang vây quanh tò mò nhìn bé. Con ngươi vàng kim nheo lại, tỏ vẻ không kiên nhẫn, đám yêu quái phương nào dám quấy rầy bổn đại gia ngủ! ! ╭(╯^╰)╮ Đáng tiếc, bởi vì bé con đen trũi, mặt lại nhỏ, cho nên người ngoài nhìn vào không thấy rõ biểu cảm trên khuôn mặt bé. Cho nên Asa bị phá giấc ngủ ngon, tính khí đã không tốt, lại thấy mấy con yêu quái không chịu rời đi, lập tức thò móng ra, cào lung lung. Xả giận xong, lại nhắm mắt, ngủ tiếp.

    Dillow bị đệ đệ cào một trận, lại dịu dàng quay đầu cúi xuống liếm lông cho đệ đệ, sau đó đắc ý nhìn đồng bọn, tỏ rõ: Thế nào? Kỹ năng liếm lông của bản điện hạ có phải đã đến mức xuất thần rồi không, nhìn rõ đi, đây chính là trình độ của ấu tể đệ nhất đế quốc đó!

    Rốt cục, dưới ánh mắt hâm mộ của đám đông, nhóc lại bị Asa cào phát nữa!

    Bị cào đùi lần thứ hai, Dillow điện hạ vẫn như cũ, duy trì vẻ mặt cao quý lạnh lùng, giả bộ như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Sở Du Nhiên ôm đầu, cảm thấy mệt mỏi vô cùng, cậu rất muốn nói bị cào thì có gì hay mà khoe khoang chứ? Còn nữa, rốt cục Wales giấu Emile đi đâu rồi? Đứa nhỏ này chẳng lẽ tương lai sẽ thật sự không lấy nổi chồng sao?

    Lại ăn chực cơm ở nhà thầy, lúc gần đi, bọn nhỏ đều có vẻ thất vọng vì không được nhìn thấy bé con giống cái xinh đẹp lần nữa. Đặc biệt là Caly, trong bữa ăn cứ nhìn chằm chằm túi áo của Wales, hoài nghi Emile vẫn còn bị giấu trong đó.

    Mắt thấy những đứa nhỏ khác đều được người nhà tới đó, chỉ còn mỗi Caly và Archer, Sở Du Nhiên vừa định mở miệng hỏi hai bé tối nay có muốn ngủ lại không, đã thấy mẫu phụ của Caly gửi tin tới: gia đình để cháu ở lại đêm nay, ngày mai cứ để cháu với tiểu điện hạ cùng đi học. Mà mẫu phụ của Archer cũng gửi tin gần như y hệt, không cần gửi trả đâu, thân ái.

    Sở Du Nhiên: “…Rất tuyệt vời.”

    Archer và Caly tới hoàng cung rất nhiều lần, có thể nói là đã quen với Wales, biết chú của Dillow lạnh lùng cũng chỉ là ngoài mặt thôi, sẽ không cấm đoán bọn chúng chơi đùa. Cho nên cả đám vui vẻ nhào về phòng của Dillow, ngậm lấy gối đầu của báo nhỏ bắt đầu đại chiến. Dillow cũng hung tợn lao tới, ba đứa nhỏ quấn lấy nhau một hồi!

    Sở Du Nhiên đóng cửa lại, dự định để bọn nhỏ đánh nhau thỏa chí, nửa tiếng sau sẽ sai người đưa đám trẻ đi tắm rửa.

    ———————-

    Wales về phòng ngủ, lúc này mới móc Emile còn đang ngủ ra, rón rén đặt lên giường, vẻ mặt dịu dàng chăm chú. Trong phòng, Lindsay đang chăm cho Asa ngủ vội lui ra, khóe môi co giật, thầm nói: tương lai ai thích Emile điện hạ tuyệt đối sẽ có số mệnh bi thảm, ta chắc chắn đấy!

    Sở Du Nhiên thấy động tác này của Wales cũng câm nín không biết nói gì, chỉ đánh thức hai bé con dậy, đút sữa cho uống. Wales cầm một bình sữa, một bên ẵm con một bên cho ăn, động tác rất thành thạo.

    Sở Du Nhiên lắc đầu, nói ra có lẽ không ai tin, quốc vương bệ hạ lạnh lùng nghiêm túc, ngay từ lúc còn độc thân đã luyện được kĩ năng cho trẻ con bú sữa. Ngoài mặt thì tỏ ra ghét Dillow, nhưng trong lòng nhất định cũng coi nhóc là bảo bối. Ngày Dillow còn bé, ngay cả sữa y cũng đích thân đút cho cháu trai. Cậu dám bảo đảm, ai dám động vào một cọng lông của Dillow, Wales nhất định sẽ giơ móng cào chết đối phương.

    Nghĩ tới đây, Sở Du Nhiên cảm thấy đau lòng thay cho Wales, anh trai chị dâu nuôi lớn y bị sát hại, cháu nhỏ bị tổn thương phải nuôi trong lồng ấp, một mình y đối mặt chống thù trong giặc ngoài, mà khi đó Wales mới tròn hai mươi tuổi. Chờ suốt bảy năm, rốt cục cũng chờ được ngày Dillow phá xác, có lẽ y cũng rất khó chịu trong lòng.

    Wales nhìn Asa hút chùn chụt hết nhoáng nửa binh, chép miệng, nói với Sở Du Nhiên: “Dillow khi còn bé cũng hút sữa y như vậy, cuối cùng chỉ thấy người dài chứ não chẳng dài.”

    Sở Du Nhiên nhíu mày: “Sao em cứ có cảm giác anh đang chửi con ngu dốt vậy?”

    Wales lắc đầu, lau miệng cho Asa, nghiêm túc phủ nhận: “Không có.”

    Sở Du Nhiên mím môi, câu chữ nói ra đầy thâm ý: “Asa lớn lên giống anh, trí thông minh nhất định cũng sẽ di truyền từ anh. Cho nên não dài hay không, là gen nhà anh.”

    Wales ngẩng đầu, quan sát Sở Du Nhiên hồi lâu, đột nhiên mỉm cười: “Mấy hôm nay anh thấy em không chịu nghe lời.”

    Sở Du Nhiên giơ Emile lên, ngẩng đầu kiêu hãnh: “Vậy thì sao? Trước mặt con thì anh làm gì được em?” Bộ dạng vô cùng hung hăng, không hề sợ hãi, ừ, con còn ở trong phòng, y làm gì được cậu chứ?

    Wales híp mắt không nói gì, đặt bé con lên giường nhỏ, nhìn bọn chúng há miệng ngáp ngáp rồi chìm vào giấc ngủ. Xong đâu vào đấy, y mới lấy từ trong không gian ra một cái lồng cách âm, chụp lên giường nhỏ, sau đó quay đầu nhìn Sở Du Nhiên, trong mắt tràn đầy tính xâm lược.

    Quả cầu lông này, được sủng quá hóa kiêu rồi, em tưởng anh cho em đôi cánh thì em bay được sao, hôm nay không dạy bảo em thì em lại quên mất nhà này ai là chủ!

    Sở Du Nhiên không ngờ Wales lại có đồ cách âm, lúc này mới chột dạ nhìn vào mắt đối phương, sau đó định bỏ chạy. Kết quả là, cậu chưa kịp đi hết ba bước đã bị Wales ôm lấy từ đằng sau, quốc vương bệ hạ kẹp bạn đời dưới nách, ra đóng chặt cửa sổ rồi sải bước đi vào phòng tắm.

    Sở Du Nhiên lúc này cũng biết cậu đã ngu xuẩn tự mở đường chết cho mình, chưa kịp nói lời xin lỗi thì đã bị ấn vào bồn tắm, đón nhận một nụ hôn nóng bỏng.

    Mèo bự bắt đầu liếm từ bờ môi, từ từ từng điểm từng điểm, lưu lại hơi thở của bản thân trên người bạn đời. Động tác của y từ thô lỗ đến nhẹ nhàng, rồi từ nhẹ nhàng lại như kiềm chế không được, hung hăng ôm chặt, mãi đến khi Sở Du Nhiên nằm nhoài trong lòng y, há to miệng thở dốc, Wales mới hỏi: “Giờ em biết sai chưa?”

    Sở Du Nhiên không còn chút sức nào, cố gắng ừ một tiếng. Cậu có cảm giác, nếu lúc này cậu dám mở miệng tranh luận, nhất định sẽ bị gặm sạch sẽ từ đầu đến chân. Wales nhìn bộ dạng ngoan ngoãn của đối phương, ánh mắt sâu thẳm, bước ra khỏi bồn tắm, qua loa tắm rửa cho người trong lòng, rồi ôm Sở Du Nhiên vào phòng ngủ: “Muộn rồi, phạt làm một lần nữa!”

    Sở Du Nhiên ôm cổ Wales, hung hăng cắn một cái. Hoàng đế bệ hạ dừng bước, hô hấp cũng nóng lên, nhanh chóng đặt cậu lên giường. Ngay sau đó, y đè lên người cậu, giỏi lắm, còn có sức cắn người, xem ra y làm còn chưa đủ.

    Chờ đến khi trừng phạt xong, đã là nửa đêm. Sở Du Nhiên mệt mỏi ngủ thiếp đi, mà Wales thì tháo chụp cách âm ra, sau đó mới nằm xuống giường.

    Chốc lát sau, ba thằng nhóc hư hỏng định nửa đêm trộm vào phòng Sở Du Nhiên, mang các đệ đệ đi, kết quả phát hiện cửa bị khóa. Liếc mắt nhìn nhau, lâm thời quyết định trèo cửa sổ, ai ngờ vừa đẩy một cái, phát hiện cửa sổ cũng bị khóa nốt.

    Đám thị vệ cảm thấy thương thay cho bọn nhỏ, bệ hạ khóa cửa sổ từ sớm, khẳng định đã biết ba đứa trẻ này có mưu đồ gì rồi. Fan não tàn của quốc vương bệ hạ tỏ vẻ: Bệ hạ quả nhiên liệu sự như thần!

    Để thực hiện kế hoạch thám hiểm ban đêm rất hao phí sức lực, cho nên sáng hôm sau, trông cả ba đứa nhỏ đều không còn chút tinh thần nào. Mà bởi có Caly và Archer, cho nên Dillow cũng không dám nuốt lời, đành phải đi học. Trước khi đi, Dillow điện hạ nghiêm túc dặn Asa: “Ca ca phải đi học, em ở nhà phải nghe lời, biết không?”

    Đang uống sữa, Asa thò móng đập ca ca mình một cái!

    Dillow bị ăn đập cũng không thấy đau, mặt không đổi sắc quay đầu nhìn Emile: “Ca ca phải đi học, em ở nhà phải nghe lời, biết không?””

    Emile đang ngủ, bé xoay mông về phía Dillow, hoàn toàn không có ý định nghe cái gì hết.

    Dillow thở dài, nói với Caly và Archer: “Các ngươi chớ nhìn ngày hôm nay mà suy đoán lung tung, các em bình thường rất nghe lời ta. Ta bảo bọn nó ngủ, bọn nó tuyệt đối không dám bú sữa!”

    Caly: “Bọn nó lúc không ngủ thì chỉ có bú sữa, chẳng lẽ có thời gian làm gì nữa à?”

    Archer: “Không phải bọn nó mới sinh được mấy hôm sao? Ta hoàn toàn không thấy chúng nghe lời ngươi tí nào.”

    Dillow: “Các ngươi lại muốn bị ăn đòn hử?!”

    Wales ném ba thằng nhóc vào phi hành khí, để Crewe đưa bọn trẻ đến trường, trong lòng thầm nghĩ: có lẽ lần sau nên tống Dillow tới nhà Caly và Archer, cho nó đỡ phá rối nhà cửa.

    Dillow: “Tới trường học chúng ta tái chiến!”

    Sáng nay, Sở Hồng Vũ lại tới chơi với Asa và Emile. Ông nhìn chăm chú quả trứng phượng hoàng vẫn còn chưa nở, thấy Sở Du Nhiên đang cúi đầu đọc sách, bèn lén lút vuốt ve vỏ trứng của Caesar.

    Gõ gõ!

    Có tiếng mổ vỏ trứng!

    Sở Hồng Vũ sợ hết hồn, cảm giác liên kết huyết thống quá kỳ diệu, khiến hai tiếng mổ kia như trực tiếp mổ vào trái tim của ông, khiến trái tim ông vừa nhoi nhói, vừa ấm áp. Ông quay đầu liếc mắt nhìn Sở Du Nhiên vẫn đang đọc sách, đột nhiên cảm thấy, có lẽ Sở Du Nhiên lúc nhỏ, cũng có bộ dạng như vậy.

    Chỉ có điều khi ấy, ông hoàn toàn không quan tâm tới hai mẹ con họ, chỉ lo liếm láp vết thương lòng, ngay cả sự chào đời của đứa con trai ngốc nghếch cũng không biết. Mãi đến tận khi Hayes mất, ông mới hay Sở Du Nhiên là con mình, mà thời điểm ông đi tìm họ thì đã muộn mất rồi.

    Mấy năm nay, ông cứ chìm trong hối hận, không ngờ bây giờ lại có một đứa nhỏ cùng huyết thống đền bù cho mất mát trong lòng. Bé Caesar nhất định cũng giống mẫu phụ của Sở Du Nhiên, vừa ngoan ngoãn vừa nghe lời.

    Ý niệm này cứ choán hết đầu óc của Sở Hồng Vũ. Sau đó, bé Caesar lại mổ hai tiếng nữa, hình như bản thân bé cũng cảm nhận được, người bên ngoài là đồng loại của mình.

    Hai con chim phượng cuối cùng còn sót lại trên đế quốc tụ hội, vô cùng kích động. Bé Caesar dùng hết sức bình sinh mổ vỏ trứng, âm thanh cộc cộc không ngừng vang lên, khiến toàn bộ quả trứng đều lung lay. Sở Du Nhiên vốn đang lén nhìn sắc mặt của Sở Hồng Vũ, cũng phát hiện quả trứng đang kích động. Thậm chí, Wales đang bàn công chuyện, cũng cảm thấy trái tim xao động, y ném văn kiện trong tay, nhảy ra khỏi văn phòng.

    Sở Hồng Vũ nghệt mặt, ông chỉ mới sờ sờ một chút thôi, không đến mức làm hỏng đứa bé chứ!

    Sở Du Nhiên sợ hết hồn, dấu hiệu này, bé con muốn phá xác chui ra sao? Trứng phượng bảo phải ấp bốn tháng nữa cơ mà? Chui ra sớm thế có phải bị đẻ non không?

    Chương 54

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sau khi Wales về nhà, thấy Caesar trước kia luôn im ắng đột nhiên mổ vỏ trứng, vội vàng gọi bác sĩ tới. Rất nhanh sau đó, vỏ trứng thủng ra một lỗ nhỏ, một cái mỏ đầy lông vàng thò ra, theo sau là hai cánh mũi mọc lông tơ màu đỏ rực. Sở Du Nhiên khẩn trương, túm tay Wales, không biết bé Caesar chui ra sớm như thế thì cơ thể có hoàn toàn thành hình hay không.

    Sở Hồng Vũ cũng bồn chồn, nhưng không phải vì đứa bé đẻ non, mà vì màu lông khiến ông bỡ ngỡ.

    Bác sĩ vội vàng chạy tới, nhìn thấy cái mỏ xinh xinh của Caesar, lập tức cung kính nói: “Tiểu điện hạ rất khỏe, xin ngài không cần lo lắng việc bé chui ra sớm nửa tháng sẽ ảnh hưởng tới cơ thể.”

    Sở Du Nhiên thở phào nhẹ nhõm, nhìn sắc mặt của Sở Hồng Vũ, bật cười: “Đứa bé này nhất định rất có duyên với ông ngoại nó, mới được ông nó ôm một chút đã nằng nặc đòi ra rồi.”

    Có lẽ muốn chứng minh cơ thể mình hoàn hảo, lão Tứ không hổ là giống đực dũng mãnh, cũng học tập ca ca Asa, móng vuốt nhỏ đạp một cước, đá văng vỏ trứng, sau đó từ trên đỉnh vỏ trứng lăn xuống.

    Một con chim phượng cả người đỏ rực, màu sắc so với Sở Hồng Vũ còn rực rỡ xinh đẹp hơn, tựa như một ngọn lửa. Lông trên người nó còn ẩm ướt, cả người tròn vo, mập chừng một cân, béo tới mức không nhìn thấy chân đâu. Đôi mắt của Caesar không tròn xoe như các loài chim khác, mà hẹp dài, màu sắc con ngươi giống hệt mẫu phụ, đen như mực, thoạt nhìn rất lạnh lùng và sắc bén. Riêng chuyện nó đạp văng vỏ trứng cũng có thể thấy, bé con này…không phải là loại dễ bảo.

    Trước mặt mọi người là một cục bông tròn vo ra vẻ cao quý, mặt tròn tròn lạnh như băng, dùng phương thức thô bạo lại đơn giản để giải quyết vấn đề!

    Cục bông này là một con chim a!

    Sở Du Nhiên trong nháy mắt liền nhớ tới mình khi còn bé, ngoài việc không cùng màu lông ra, ngoại hình thực sự y hệt…khiến cậu không đành lòng nhìn thẳng. Wales sờ sờ thịt trên người con trai, cảm thán: “Giống em khi còn bé như đúc, mập!” Đẻ non mà vẫn mập mạp như thế, quả thực là thiên phú bẩm sinh của chủng tộc nhà quả cầu lông.

    Sở Du Nhiên dở khóc dở cười: “Đừng nói nữa mà!”

    Vẻ mặt Sở Hồng Vũ rất phức tạp, muốn ôm lại không dám. Đến khi Sở Du Nhiên tắm rửa sạch sẽ, lau khô bé Caesar đưa tới trước mặt ông, Sở Hồng Vũ vẫn run rẩy hai tay, không biết ôm thế nào.

    Lòng Sở Du Nhiên chua xót, cậu đặt bé Caesar vào lòng Sở Hồng Vũ, tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng cậu vẫn thở dài mà nói: “Con khi còn bé cũng giống vậy đó, mẫu phụ mỗi ngày đều ôm con trong lòng, ngồi ngoài nắng chải lông cho con. Chỉ là, con có lông trắng giống mẫu phụ, còn đứa bé này, có lẽ mang gen lặn của con, cho nên màu đỏ.”

    Sở Hồng Vũ giật giật khóe môi, nam nhân bình thường tùy hứng, thời khắc này lại đỏ bừng khóe mắt, hết nhìn con trai, lại cúi đầu nhìn cháu đích tôn trong lòng. Tảng đá hối hận đè nặng ông mấy năm nay dường như cũng nhẹ vơi bớt phần nào.

    Sở Du Nhiên ôm hai vai Sở Hồng Vũ, an ủi: “Không ai trách gì cha cả, mẫu phụ cũng hi vọng cha sống vui vẻ. Chờ khi nào có thời gian, hai cha con ta đi đón mẫu phụ về đi, nơi đó quá lạnh, không thích hợp để mẫu phụ sống.”

    “Đến lúc đó chúng ta cùng đi, mang theo cả bọn nhỏ nữa.”

    “Được.” Sở Hồng Vũ chỉ có thể nói được một chữ này, ông nghẹn ngào, cho dù cố gắng kìm nén cảm xúc, vẫn có thể nghe thấy sự thương cảm. Ai cũng nói nam nhi khó rơi lệ, nhưng Sở Du Nhiên biết, sau lần này, gánh nặng trong lòng Sở Hồng Vũ có lẽ cũng chỉ vợi đi một nửa, sau này có hết không, phụ thuộc nhiều vào bọn nhỏ.

    Caesar ra đời, khiến Sở Hồng Vũ không có cơ hội trốn tránh, đứa cháu ngoại này quá giống ông, cả người đầy lông đỏ rực, đôi mắt đen láy. Ông có cảm giác ông bé con giống như được ôm Sở Du Nhiên ngày bé, trong lòng vừa cảm động vừa thấy phức tạp.

    Wales lạnh lùng, nắm cổ áo của Sở Du Nhiên, kéo quả cầu lông nhà mình ra khỏi Sở Hồng Vũ, ôm chặt trong lòng. Lời cần nói cũng nói xong hết rồi, còn áp sát như thế làm gì?

    Sở Du Nhiên vừa thấy sắc mặt đen xì của Wales, sáng suốt lựa chọn nghe lời. Nam nhân một khi đã ghen thì rất đáng sợ, mà loại người ngay cả dấm chua của bố vợ cũng ăn thì càng đáng sợ hơn!

    ————–

    Mình vừa mới đi học thì đệ đệ ra đời, chuyện này quả thực là quá đáng mà. Dillow sau khi trở về thì rất tức giận: Tại sao lại đi học chứ! Uây sờ ma*!

    * Uây sờ ma: Vì sao

    Tâm trạng của nhóc càng tệ hơn khi nhìn được chân của Caesar. Dillow điện hạ hiện giờ đã bắt đầu biết đếm từ một tới bốn! Một, hai, ba, bốn! Bé út thiếu mất hai cái chân! Bé út màu lông không đúng! Bé út có miệng khác nhóc! Bé út ệ không có ria mép! Bé út có cánh! Bé út không có đuôi! Có phải bé út bị bệnh không? Có phải bởi vì lúc bé út chào đời, không có nhóc ở bên nên bị thiếu nửa chân không? (bốn xuống hai là thiếu một nửa, đúng không? Đúng không!)

    Dillow điện hạ rầu rĩ, lại gần bé út mập tròn vo, thè lưỡi liếm một cái. Bé mập đang ngủ ngon lành mở con mắt hẹp dài ra, nghi hoặc nhìn Dillow, trong mắt mang theo vẻ xa lạ và đề phòng. Đối với bé mà nói, đối phương là một thằng to xác, đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình, cho nên rất nhanh chóng, Caesar quay đầu lại, mổ Dillow. Mổ xong, bé còn trừng mắt nhìn ca ca, phát hiện mùi vị của con mèo lớn xác này cũng quen quen, hình như thuộc về loại không có ác ý, vì thế, bé mập uốn éo xoay mông lại, vùi vào lòng ca ca, nhắm mắt ngủ tiếp.

    Dillow bị đánh đau, lảo đảo lui lại hai bước, nhóc phát hiện ra, miệng của bé út còn lợi hại hơn cả vuốt của Asa.

    Dillow theo thói quen, nằm sấp xuống bên cạnh bọn đệ đệ. Cảm nhận được hơi người ấm áp, ba bé con tự động lăn lại gần, vùi mình trong lòng Dillow. Dillow nhìn đứa này một chút, nhìn đứa kia một cái, lông đen, lông trắng, lông đỏ, đứa nào lông cũng xù hết lên, khiến nhóc muốn phát điên: Ba đệ đệ đều cần liếm lông thì phải làm sao? Nên liếm đứa nào trước? Nếu bị liếm sau nhỡ đệ đệ không vui thì phải làm sao?

    Nếu ba bé con nghe được tiếng lòng của Dillow, nhất định sẽ đồng loạt nói: Đại ca quả thực có mắt như mù, ngươi có biết mỗi lần đang ngủ ngon bị ngươi liếm láp làm tỉnh giấc, chúng ta là quá mức nhân hậu mới không đánh chết ngươi không?

    Nghĩ tới bé út “thân thể không trọn vẹn”, Dillow quyết định sẽ bất công, lựa chọn liếm lão Tứ trước. Caesar ngọ nguậy người, vẻ mặt cao quý lạnh lùng, không thèm có chút phản ứng nào trước hành động của nhóc. Dillow cao hứng liền liếm thêm ba cái nữa…Kết quả, bé mập giận rồi nha, quả bông tròn vo lạnh lùng đứng dậy, nhào tới, mổ Dillow liền tù tì ba cái. Bởi vì mới sinh, chân còn ngắn, cánh còn chưa thể bay, cho nên bé con mới không thể cào nát mặt Dillow. Nhảy nhảy một hồi, Caesar quyết định từ bỏ, giũ lông tơ trên cánh, ngã xuống ngủ tiếp – mệt không mở mắt nổi mà.

    Dillow xoa xoa cái mũi bị mổ rất đau, sau đó lại hào hứng đi liếm mặt hai đệ đệ còn lại. Bị quấy rầy giấc ngủ, hai con báo nhỏ cũng bò dậy. Cả ba đều cảm thấy ca ca của mình phiền muốn chết, chẳng ai bảo ai, đồng loạt bò lên lưng nhóc, theo bản năng cảm thấy nơi này rất an toàn, sau đó nằm sấp xuống ngủ tiếp.

    Ba bé con cộng lại cũng phải chừng bốn, năm cân, đè lên Dillow khiến nhóc không dám cựa quậy. Thấy đệ đệ lần đầu tiên chủ động thân thiết với mình như thế, Dillow điện hạ duỗi dài cổ ngó ra sau, muốn thè lưỡi nhưng lại không với tới, chỉ đành bất đắc dĩ thở dài: Mấy đứa nhỏ bướng bỉnh này, không ngờ cũng thích làm nũng, nhất định là đã yêu thích nhóc không muốn xa rời rồi, ngay cả ngủ cũng phải nằm nhoài trên người ca ca.

    Giờ phút này, giá trị tự tin của đại ca điện hạ tăng vọt!

    Wales đứng bên cạnh chỉ biết ôm đầu, không đành lòng phá vỡ ảo tưởng của cháu trai. Mà Sở Du Nhiên thì cười đến đau cả bụng, Dillow đáng yêu quá à, mắc chứng đệ khống đến độ này, quả thực vô tiền khoáng hậu.

    Sở Du Nhiên cũng tìm cách giải thích cho Dillow hiểu: lão Tứ lớn lên vẫn sẽ như vậy, không phải bởi vì thân thể bị dị tật. Cậu dành chừng nửa ngày phân tích kĩ càng về gen cho Dillow nghe, cuối cùng nhóc con đi tới kết luận: Asa và Emile lớn lên giống cha, Caesar lớn lên giống mẹ!

    Chính là như vậy đấy!

    Ngày hôm sau, khi đến trường, Dillow rất nghiêm túc nói với chúng bạn: “Các ngươi muốn đến chơi nhà ta không? Bé út nhà ta lớn lên cực kỳ xinh đẹp, mũm mĩm tròn vo, còn có cánh, nghe nói sau này có thể bay bay.” Dillow giang hai móng vuốt nhỏ sang hai bên, quơ quơ thể hiện động tác bay. Cuối cùng, nhóc chốt hạ một câu: “Hôm nay, thúc thúc không có nhà.” Các ngươi hiểu rồi chứ?

    Vì vậy, Dillow điện hạ vờ nghiêm túc, lừa gạt đồng bọn tới nhà mình – khoe đệ đệ!

    Chạng vạng tối, cái người mà sáng nay được cả nhà trịnh trọng tiễn đi lại mò về. Thấy Wales có vẻ mệt mỏi, Sở Du Nhiên kinh ngạc hỏi: “Sao anh lại về giờ này?”

    Wales: “Đi được nửa đường mới nhớ ra, ngày mai là lễ tình nhân, cho nên anh về.” ▼_▼ Công chuyện thì sao, để người khác làm thay là được rồi. Vợ yêu con nhỏ, không thể để người khác chăm hộ được. Trước đây y không chú trọng cái lễ này, cho nên giờ nhất định muốn bù đắp.

    Sở Du Nhiên: “…” Từ nhỏ đến lớn cậu chưa từng được nghe lý do nào tùy hứng như vậy! Quả nhiên, động vật họ mèo về cơ bản đều là loại tùy hứng bốc đồng!

    Sau khi tan học, Dillow tự tin đường hoàng dẫn chúng bạn về nhà, lại phát hiện ra thảm trải sàn ở đại sảnh vốn màu nâu nay bị đổi sang màu lông vàng ấm áp. Như thế cũng tốt, có thể dễ dàng phân biệt được cục lông đen, cục lông trắng và cục lông đỏ. Nhưng ai có thể nói cho nhóc, tại sao lại có một con báo đen cực bự đang nằm kia, cọ tới cọ lui chơi đùa với đệ đệ của nhóc.

    Báo trắng báo đen đang túm hai bên ria mép của phụ thân, hứng chí giật giật, lắc qua lắc lại. Còn cục lông màu đỏ thì nằm trong lòng phụ thân, co chân lại, phô bày dáng người tròn vo. Caesar điện hạ không phải đang chơi, mà bé con chỉ muốn yên bình làm một cục lông có giấc mơ đẹp.

    Các ngươi chơi thì kệ các ngươi, ta ngủ thì mặc ta.

    Dillow vừa về liền thấy cảnh tượng này, ngây người đứng ngốc nghếch: ▼_▼ rõ ràng thúc thúc đã bảo không có nhà. Mà đám đồng bọn của nhóc, vội lễ phép chào hỏi, đứa nào đứa nấy đều tỏ ra hiểu lễ nghi, sau đó mới đồng loạt nhìn Dillow đầy nghi ngờ: Không phải ngươi nói thúc thúc không có nhà sao, vậy ai đây? Chúng ta đến ngoài xem bé út nhà ngươi, còn muốn nhìn Emile xinh đẹp dịu dàng nha →_→ Dillow không hề trốn tránh, kiên quyết giương mắt đối chọi với đám đồng bọn.

    Sở Du Nhiên cười bất đắc dĩ, sai người bưng thịt khô bày lên bàn, sau đó bắt chuyện với đám trẻ: “Đây là món các con thích ăn nhất đấy. Thầy tự tay làm, có muốn nếm thử không?”

    Bọn nhỏ quả nhiên tạm thời từ bỏ phải truy hỏi Dillow, chạy vội tới cọ cọ Sở Du Nhiên. Được ăn thịt khô ngon lành thầy giáo làm, lại còn được vuốt lông, cuộc đời thật sướng làm sao ( ′▽. ).

    Dillow vẫn đứng nhìn Wales, bất mãn lầu bầu: “Sao ngươi lại về?”

    Wales nghiêng đầu nhìn cháu trai, đột nhiên nhấc móng vuốt, lật ngửa Dillow ra, mặc kệ sự phản kháng của nhóc con, cứ thế xoa bụng. Asa và Emile thấy lạ, tưởng là trò chơi mới, cũng trèo lên bụng Dillow, học cách làm của phụ thân, lấy chân giẫm giẫm. Quả nhiên, cha nào con nấy, cách làm cũng phải giống đến tám, chín phần.

    Dillow muốn phản kháng, lại bị Wales trấn áp. Báo đen bự vô cùng bất lương trêu chọc cháu trai: “Nhớ ngươi, cho nên không nỡ bỏ đi.”

    Dillow (°ー°〃) Trời ơi! Thúc thúc có bệnh! Thúc thúc ngu xuẩn bị điên rồi sao?!

    Trong lúc Dillow còn đang choáng váng kêu trời, hai cục lông đột nhiên tìm được trên bụng ca ca có hai cái núm màu hồng phấn nhô ra. Huynh đệ sinh đôi liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà duỗi móng vuốt – giẫm!

    Bị giẫm thẳng vào đầu ti, Dillow sợ tới mức kêu meow một tiếng, bỏ chạy, lông trên người dựng đứng. Wales rốt cục bị chọc cười to, nhìn cháu trai đầy chán ghét: “Ngu xuẩn.”

    Bị đánh thức, Caesar mở mắt ra, mổ một cái vào đầu ti phụ thân, thầy xung quanh yên tĩnh lại, hài lòng nhắm mắt ngủ tiếp.

    Quốc vương bệ hạ mặt đen xì, cả người cứng đờ: “…”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Dillow: Các ngươi đừng gạt ta, để ta đếm cho mà xem, bốn cái chân thiếu nửa, chính là hai cái. Không tin cứ nhìn bé út nhà ta!

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư