Tinh tế kết hôn chỉ nam – Chương 1-6

    1763

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [1] [Sàng Lọc Gien] Vương tử phi? Không hứng thú.

    ******

    Tinh hệ Tiên Vương Tọa, thủ đô, hoàng cung đế quốc Tây Lai.

    Thiếu niên mặc lễ phục vương thất nghiêm chỉnh bước nhanh lên bậc thang, tiến vào đại sảnh nghị sự, sau đó khom người hành lễ với người đang ngồi trên vương tọa: “Phụ vương, ngài tìm con sao?”

    —- người nam nhân ngồi trên vương tọa chính là người khai sáng kỷ nguyên mới của đế quốc, bệ hạ Tây Trạch.

    Tây Trạch năm nay mới hơn bốn mươi, vẻ ngoài thoạt nhìn vẫn còn rất trẻ tuổi, từng trải qua vô số sóng gió nên trên người có khí chất trầm ổn cơ trí của đế vương. Bình thường vốn rất nghiêm khắc với đứa con lớn, thế nhưng hôm nay trên mặt ông lại lộ ra nụ cười hiếm thấy, thực ôn hòa nói: “Lạc Phi, qua một tháng nữa chính là sinh nhật mười tám của con.”

    Lạc Phi gật đầu: “Dạ, phụ vương.”

    Tây Trạch hỏi: “Con muốn quà gì?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Con muốn xin nghỉ nửa tháng, được không phụ vương?”

    Tây Trạch có chút bất ngờ, thật không ngờ con mình lại muốn món quà đơn giản như vậy.

    Nghỉ phép nửa tháng?

    Tây Trạch có chút đăm chiêu sờ sờ cằm.

    Từ nhỏ Lạc Phi đã rất thông minh, kế thừa gien cường đại của đế vương Tây Trạch và đế hậu Lâm Viễn, lúc năm tuổi tinh thần lực đã vượt qua ba trăm, con số mà người bình thường rất khó đạt tới, thậm chí đã có thể điều khiển cơ giáp cấp S, cũng vì thế Tây Trạch đặt kỳ vọng rất cao vào đứa nhỏ này.

    Mấy năm nay Tây Trạch quản thúc Lạc Phi rất nghiêm khắc, vẫn luôn xem là người thừa kế vương vị. Ngay từ lúc còn bé Tây Trạch đã an bài chương trình học dày đặc, huấn luyện đủ hạng mục… lúc những đứa bé khác còn đang xem phim hoạt hình thì Lạc Phi đang học vật lộn quyết chiến, lúc những đứa bé khác mới bắt đầu học cộng trừ thì Lạc Phi đã biết tới những công thức toán học phức tạp, lúc những đứa bé khác chỉ biết tên bệ hạ đế quốc đương nhiệm là Tây Trạch thì Lạc Phi đã thuộc làu làu lịch sử đế quốc cận đại.

    Đại khái là vì phương thức giáo dục vượt quá phạm vi bình thường nên Lạc Phi từ nhỏ đã thành thục ổn trọng hơn hẳn nhóm bạn đồng lứa.

    Rõ ràng chỉ là một thiếu niên mười tám nhưng luôn lãnh tĩnh.

    Có lẽ mình đã quá nghiêm khắc đi? Luôn đặt mục tiêu người thừa kế vương vị lên hàng đầu, thậm chí suốt mấy năm qua chưa từng cho con nghỉ quá ba ngày.

    Nhìn thẳng vào ánh mắt đứa con, Tây Trạch không khỏi có chút áy náy, ông đứng dậy đi tới trước mặt đứa con.

    Alpha trưởng thành rất nhanh, hiện giờ Lạc Phi đã cao xấp sỉ Tây Trạch, di truyền gien anh tuấn từ cha mình, dáng người Lạc Phi cường tráng cao ngất, ngũ quan sắc gọn lưu loát, đôi mắt sâu có màu rám nắng, thoạt nhìn có bảy phần giống Tây Trạch, chính là trên mặt vẫn còn chút ngây ngô của thiếu niên.

    —- cho dù tính cách bình tĩnh thế nào thì suy cho cùng cũng còn rất trẻ tuổi, chỉ mới mười tám mà thôi.

    Nhìn đứa con thực tương tự mình, Tây Trạch mỉm cười vỗ vỗ vai Lạc Phi: “Xin nghỉ rồi con có tính toán gì không?”

    Lạc Phi thẳng thắn nói: “Con chưa từng rời khỏi tinh hệ Tiên Vương Tọa nên muốn ra ngoài du lịch một chút trước khi khai giảng.”

    Tây Trạch gật gật đầu, tuy nói là sống trong nhung lụa nhưng Lạc Phi vẫn luôn bị phong bế trong trường quý tộc, lúc nghỉ cũng tiếp tục đủ loại chương trình học do phụ vương an bài, trước nay vẫn luôn ở thủ đô, chưa từng du lịch dạo chơi bất kì nơi nào.

    Khoảng thời gian trước Lạc Phi vừa tham gia cuộc thi tuyển sinh toàn quốc, đạt được trọn điểm tiến vào học viện quân sự Thánh La Thước Á, qua một tháng nữa sẽ nhập học, vì thế nếu muốn du lịch thì Lạc Phi cũng chỉ có một tháng này thôi.

    Tây Trạch trầm mặt một lúc mới hỏi: “Lạc Phi, con có cảm thấy yêu cầu của phụ vương quá nghiêm khắc không?”

    Lạc Phi mỉm cười lắc đầu: “Con là con cả, hiển nhiên phải làm gương cho các em, phụ vương yêu cầu nghiêm khắc như vậy cũng vì hi vọng con nhanh chóng trưởng thành mà thôi.”

    Được con mình thông cảm, Tây Trạch cảm thấy thực ấm áp, hiếm có dịp vươn tay thân thiết xoa xoa đầu Lạc Phi, nhỏ giọng nói: “Con có thể nghĩ vậy thì rất giỏi. Kì nghỉ này phụ vương phê chuẩn, con chỉ xin nửa tháng nhưng phụ vương cho con một tháng luôn, ra ngoài dạo chơi một chút đi, nhớ rõ phải về trước sinh nhật, phụ vương muốn tổ chức một bữa tiệc thật long trọng cho con.”

    Lạc Phi lập tức gật đầu: “Con biết rồi, cám ơn phụ vương.”

    Tây Trạch cười khẽ, xoay người trở về vương tọa: “Còn một chuyện nữa muốn nói với con, dựa theo quy chế vương thất ngày trước, tất cả hoàng tử alpha sắp trưởng thành sẽ tiến hành sàng lọc gien xứng đôi để tìm kiếm đối tượng omega thích hợp. Vừa nãy hiệp hội omega đã đưa kết quả kiểm tra của con tới.”

    Lạc Phi giật mình khẽ nhíu nhẹ mày, thế nhưng rất nhanh bình tĩnh lại: “Ý của phụ vương là con phải dựa theo quy chế vương thất trước kia, lựa chọn một omega có độ xứng đôi cao nhất, sau đó vào lễ trưởng thành mười tám tuổi sẽ đính hôn luôn sao?”

    “Con có ý kiến gì không?”

    Lạc Phi ngẩng đầu nhìn cha mình, nghiêm túc nói: “Con không muốn đính hôn sớm như vậy, lại càng không muốn đính hôn với omega mình không thích. Mặc kệ kết quả sàng lọc thế nào, nó sẽ không trở thành tiêu chuẩn chọn lựa bầu bạn của con. Con hi vọng mình có thể dùng đôi mắt mình tìm kiếm vương tử phi tương lai chứ không phải dựa vào kết quả sàng lọc của máy móc số liệu.”

    Tuy chỉ là một thiếu niên mười tám tuổi nhưng Lạc Phi nói chuyện rất quyết đoán.

    Tây Trạch thầm tán thưởng, bất quá ngoài mặt vẫn tỏ ra nghiêm túc: “Ồ, nói vậy là con muốn làm trái quy chế vương thất?”

    “Những quy chế không hợp tình hợp lý như vậy, con nghĩ nên hủy bỏ.”

    Tây Trạch trầm mặc…. đứa con thiếu niên dáng người cao ngất không kiêu ngạo không siểm nịnh đứng dưới bậc thang, ánh mắt sáng lóng lánh như vì sao nhìn thẳng vào ông.

    Trong thoáng chốc, Tây Trạch tựa hồ nhớ lại chính mình lúc còn trẻ, khi đó ông cũng bình tĩnh đứng trước mặt cha mình nói: ‘nếu ngay cả người yêu của mình mà cũng không bảo hộ được thì con cần gien alpha xuất sắc để làm gì?’

    — thật không hổ là đứa con chính tay ông bồi dưỡng.

    Hễ đụng tới nguyên tắc bản thân thì kiên quyết không thỏa hiệp.

    Khóe môi Tây Trạch nhếch lên, gật gật đầu: “Con nói rất đúng, những quy chế không hợp tình hợp lý cần phải hủy bỏ. Nếu con đã không thích thì phụ phương sẽ hủy bỏ thông lệ sàng lọc gien này, vương tử phi của con sẽ do chính con quyết định.”

    Lạc Phi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Tây Trạch, liền thấy được ánh mắt ôn hòa của cha.

    Phụ vương tuy nghiêm khắc nhưng cũng rất yêu thương cậu, Lạc Phi cảm thấy rất ấm áp, mỉm cười nói: “Cám ơn phụ vương.”

    “Kết quả hiệp hội đưa tới, con có muốn xem một chút không?”

    Ngón tay nam nhân lướt nhẹ trên màn hình quang não trước vương tọa mở một phần văn kiện, tiếp đó trên màn hình giả thuyết nhanh chóng xuất hiện số liệu.

    Lạc Phi dù sao cũng còn là thiếu niên, tò mò hiển nhiên là có, cậu tiến tới một chút, ánh mắt đảo nhanh qua tin tức trên màn hình.

    Hệ thống đã tiến hành sàng lọc tất cả omega tầm hai mươi tuổi của đế quốc, cuối cùng tìm ra mười vị có độ xứng đôi vượt quá chín mươi phần trăm. Bởi vì Lạc Phi thiên phú thông minh, tinh thần lực vượt trội nên omega muốn xứng đôi với cậu nhất định phải có gien cường đại.

    Trong danh sách đều là tên của con cái của các vị tướng quân hoặc nghị viên chính phủ, Lạc Phi quen biết đại đa số bọn họ, cho dù không quen cũng từng nghe qua.

    Chính là Lạc Phi phát hiện có một cái tên rất lạ: “Mạc Lâm?”

    Đọc khẽ cái tên này, Lạc Phi có chút nghi hoặc: “Đây là ai? Con chưa từng nghe tới người này.”

    “Con có thể xem tư liệu cậu ta.”

    Vì bảo hộ quyền riêng tư, hiệp hội omega chỉ nhập dữ liệu giới thiệu gia đình cùng số liệu gien chứ không có hình người thật.

    Lạc Phi mở tư liệu xem thử, chỉ có một hàng giới thiệu duy nhất —– Mạc Lâm, hai mươi tuổi, con trai út của Mạc Khải Minh, CEO tập đoàn Phong Dương, mẹ đã qua đời.

    Lạc Phi tự nhiên biết tới tập đoàn Phong Dương, đây là tập đoàn tài chính số một số hai đế quốc, ông chủ đương nhiệm là Mạc Khải Minh.

    Mấy trăm năm trước quân bộ đế quốc thiết lập nhà xưởng chuyên chế tạo cơ giáp, cơ giáp vốn là chuyện cơ mật không thể công bố với công chúng, vì thế cơ giáp trí năng dần dần bị vương thất cùng quân bộ lũng đoạn. Bất quá đế quốc có vài tỷ dân cư, trừ bỏ cơ giáp chiến đấu, nhu cầu sử dụng cơ giáp trí năng của dân chúng cũng rất cao, tổ tiên Mạc gia chính là người đi đầu trong ngành sản xuất này, từ hai bàn tay trắng thành lập nhà xưởng chế tạo cơ giáp, bắt đầu từ cơ giáp gia vụ đơn giản nhất.

    Ban đầu nó chỉ là một xưởng chế tạo cơ giáp nhỏ, trải qua vài thế hệ nỗ lực cố gắng, quy mô xí nghiệp ngày càng lớn, các sản phẩm cơ giáp trí năng cũng ngày càng cao cấp hơn.

    Hiện giờ tập đoàn Phong Dương đã trở thành xí nghiệp lớn hàng đầu đế quốc, chuyên nghiên cứu cơ giáp trí năng cao cấp, ứng dụng trí năng, nhưng chủ yếu là võng du toàn tức, vô số chi nhánh rãi khắp các tinh hệ đế quốc, chiếm lĩnh hơn ba mươi phần trăm thị phần thị trường, mà Mạc gia cũng từ một gia tộc không tên không tuổi ở một tinh hệ xa xôi trở thành hào môn đế quốc.

    Tri thức này đã được thầy giảng trong tiết kinh tế, hơn nữa cái tên ‘Mạc Khải Minh’ cùng ‘tập đoàn Phong Dương’ cũng thường xuyên xuất hiện trên kênh tin tức tài chính kinh tế, vì thế Lạc Phi cũng không quá xa lạ. Chính là cậu chưa từng nghe nói vị Mạc tổng này có một đứa con omega Mạc Lâm.

    Nghĩ tới đây, Lạc Phi không khỏi cười khẽ: “Khó trách không biết, hóa ra là phú nhị đại.”

    Cậu vốn không có hảo cảm với phú nhị đại, trước kia đại đa số alpha phú nhị đại cậu từng gặp đều là nhóm thiếu gia ăn chơi trác táng, bên người luôn có một đống tình nhân, omega thì chảnh chọe ham mê hư vinh, chỉ biết vung tiền, từ nhỏ đã bị nuông chiều hư hỏng, làm Lạc Phi nhìn thấy liền chán nản.

    Vì thế đối với vị omega phú nhị đại ‘Mạc Lâm’ này, Lạc Phi cũng không có hứng thú tìm hiểu sâu hơn.

    Trực tiếp tắt màn hình, Lạc Phi ngẩng đầu nói: “Phụ vương, bảo hiệp hội nhanh chóng tiêu hủy kết quả sàng lọc này đi.”

    “Ừm, đã đáp ứng con hủy bỏ quy chế này thì hiển nhiên sẽ không công bố kết quả này.” Tây Trạch nói: “Con về trước đi, phụ vương còn một số việc cần xử lý.”

    “Dạ.” Lạc Phi cung kính hành lễ rồi xoay người rời khỏi phòng nghị sự.

    ***

    Cùng thời gian này, trụ sở chính tập đoàn Phong Dương.

    Văn phòng trên tầng cao nhất tòa nhà cao chọc trời, chiếc cửa sổ sát đất chiếm cứ cả một mặt tường, ánh sáng bên ngoài chiếu sáng cả căn phòng, một thiếu niên ngồi trước bàn, trong tay cầm một tách cà phê, ánh mắt hơi híp lại, tựa như một con mèo biếng nhác nhìn số liệu trên màn hình quang mão trước mặt.

    Một lát sau người nọ mới đặt tách cà phê xuống, mở miệng: “Hiệp hội omega đột nhiên thuyên chuyển tư liệu mã hóa, lần theo dấu vết lưu lại thì thấy bọn họ tiến hành phân tích độ xứng đôi với gien một alpha, kết quả vượt quá chín mươi phần trăm.”

    Người nọ lẩm bẩm tự nói với mình, ánh mắt nhìn về phía màn hình thực lạnh lùng: “Đại hoàng tử Lạc Phi sắp tròn mười tám, liên hệ hết thảy cũng không quá khó hiểu… tóm lại là hiệp hội omega đang giúp đại hoàng tử tiến hành sàng lọc gien, chọn ra người phù hợp nhất để đính hôn. Mà mình, nằm trong số được chọn.”

    Trong phòng im lặng một lát, sau đó một âm thanh máy móc khẽ vang lên: “Chủ nhân, kế tiếp có tính toán gì không?”

    Người nọ không nói gì, ngón tay thon dài nhẹ nhàng xóa bỏ tập tin trên màn hình, số liệu nhanh chóng biến mất.

    Dấu vết truy tung bị xóa bỏ sạch sẽ, tựa hồ chưa hề phát sinh.

    Âm thanh máy móc lại vang lên: “Có cần xâm nhập kho dữ liệu của hiệp hội, xóa đi số liệu gien của chủ nhân không?”

    Người nọ lắc đầu: “Không cần hành động thiếu suy nghĩ, cũng đừng để họ phát hiện sự tồn tại của chúng ta. Tổng cộng có mười omega được chọn, phần lớn đều có gia thế hiển hách, chưa chắc vị đại hoàng tử kia sẽ để ý tới ta.” Người nọ đứng dậy, bưng tách cà phê đi tới bên cửa sổ sát đất, nhìn đô thị phồn hoa bên dưới, khóe môi khẽ cong lên, cười nhạt: “Cứ bình tĩnh chờ xem thế nào.”

    — vương tử phi? Không hứng thú.

    — trong vương quốc thương nghiệp tài chính khoa học kỹ thuật này, anh mới là vương chân chính.

    Hoàn Chương 1.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [2] [Hoàng Tử Lạc Phi] Đã làm ba của bốn đứa nhỏ mà vẫn còn bạo lực như vậy!

    *****

    Sau khi rời khỏi đại sảnh, Lạc Phi cuối cùng cũng thở phào một hơi.

    Cũng may tư tưởng phụ vương rất thoáng, không cường ngạnh nhét một vị hôn thê cho cậu, bằng không Lạc Phi thực sự không biết phải làm thế nào đối mặt với một omega hôn thê mà mình không hề có tình cảm.

    Đang nghĩ ngợi thì đột nhiên nghe thấy cách đó không xa truyền tới tiếng sột soạt.

    Lạc Phi mỉm cười quay đầu lại: “Nhóc con, đừng trốn nữa.”

    Vừa dứt lời, phía sau cột đá lớn trong cung có một cái đầu lú ra, là một đứa nhỏ khoảng sáu tuổi, gương mặt mũm mĩm đáng yêu, ánh mắt vừa to vừa sáng đang không ngừng chớp chớp. Phía sau bé con còn có một thiếu niên khí chất ôn nhã mặc một thân áo sơ mi quần dài, vẻ mặt bình tĩnh.

    Lạc Phi đi qua, bất đắc dĩ nói: “Lạc Ninh, sao em lại ở đây?”

    Nhị hoàng tử Lạc Ninh xoa xoa đầu bé con: “Nhóc con này nghe nói phụ vương tìm anh liền kéo em qua đây nghe lén.”

    Bé con lập tức phản bác: “Rõ ràng là anh muốn nghe mà…”

    Còn chưa nói hết, bé đã bị nhị hoàng tử bụm miệng, tiểu hoàng tử ủy khuất trừng to mắt ‘ô ô’ không ngừng.

    Lạc Phi biết đứa em lo lắng cho mình, không khỏi nắm lấy vai thiếu niên, nhỏ giọng nói: “Yên tâm, phụ vương đã đáp ứng hủy bỏ quy chế sàng lọc gien, về sau hôn sự của chúng ta sẽ do chúng ta tự quyết định. Nói tới thì em chính là em trai sinh đôi của anh, hoàng huynh nhất định sẽ cẩn thận kiểm định bầu bạn tương lai của em.”

    Lạc Ninh nhíu mày: “Hoàng huynh đừng nói bừa, trước giờ em không hề nghĩ tới chuyện kết hôn.”

    Lạc Phi cười khẽ, chuyển sang chuyện khác: “Tam muội đâu rồi?”

    Lạc Ninh có chút bất đắc dĩ: “Cả ngày nó cứ chạy loạn khắp nơi như bị điên ấy, em cũng không biết nó đi đâu nữa.”

    Lạc Phi ừm một tiếng, sau đó cùng sóng vai với đứa em đi tới trước.

    ****

    Đại hoàng tử Lạc Phi và nhị hoàng tử Lạc Ninh là cặp song sinh khác trứng, Lạc Phi là alpha, Lạc Ninh là omega.

    Sau đó bởi vì bệ hạ Tây Trạch muốn một đứa con gái nên để Lâm Viễn sinh một đứa con gái omega, cũng chính là tam công chúa. Chẳng qua tam công chúa không hề có bộ dáng omega, hoạt bát nghịch ngợm còn nói nhiều, tất cả mọi người đều không có biện pháp. Còn tiểu hoàng tử nhỏ nhất là mang thai ngoài ý muốn, mới vừa sinh mấy năm trước, hiện giờ chỉ mới sáu tuổi, bởi vì tuổi tác cách biệt quá xa nên mọi người đều xem là linh vật mà cưng chiều yêu thương.

    Lúc này hai mắt linh vật lóe sáng, giữ chặt tay Lạc Phi, năn nỉ ỉ ôi: “Đại hoàng huynh, phụ vương có duyệt cho anh nghỉ phép không? Anh đi du lịch có thể dẫn em theo không?”

    Lạc Phi liếc nhìn đứa em út: “Không được.”

    Linh vật lập tức ôm đùi Lạc Phi khóc nhè: “Dẫn em đi đi mà! Em sẽ nghe lời!”

    Vỗ vỗ đầu đứa em, Lạc Phi kéo nhóc: “Em mới có sáu tuổi thôi, ngoan ngoãn ở hoàng cung đi.”

    Bé con ủy khuất mím môi, cúi đầu đi theo sau huynh trưởng, bộ dáng không vui.

    Ba anh em một đường đi tới tẩm cung vương hậu.

    Vừa mới tiến vào cửa một đạo chưởng phong sắc bén đã ập thẳng tới, Lạc Phi lập tức phản xạ có điều kiện nghiêng người né tránh, bất quá đối phương không tính toán buông tha, chân phải quét ngang một phát làm Lạc Phi không thể không lùi về sau, tiếp đó chính là chiêu cầm nã thủ túm lấy bả vai định hất ngã Lạc Phi.

    Nhìn thân thủ linh hoạt mạnh mẽ của đối phương, Lạc Phi không khỏi cảm thán… làm ba của bốn đứa nhỏ rồi mà vẫn bạo lực như vậy a!

    Thực không hổ là quái thú omega vương hậu đế quốc.

    Tuy trong lòng thực bất đắc dĩ nhưng dưới chân không dám sơ sẩy chút nào, Lạc Phi vội vàng xoay người, linh hoạt né tránh cầm nã thủ rồi tiếp tục lùi xa về phía sau, rời khỏi phạm vi công kích.

    Thấy con trai chạy trốn, Lâm Viễn mất hứng thú thu tay, miễn cưỡng khen ngợi: “Phản ứng không tệ.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Ba ba, lần nào cũng phải dùng phương thức này chào hỏi con sao?”

    Làm vương hậu omega nam tính đệ nhất đế quốc, theo lý mà nói nhóm hoàng tử phải gọi Lâm Viễn là mẫu hậu, bất quá Lâm Viễn thực phản cảm với cách gọi này, ông thích đám nhỏ gọi mình là ba ba hơn, vì thế đám Lạc Phi Lạc Ninh từ nhỏ đã quen gọi Lâm Viễn là ba ba, kêu vậy cũng có vẻ thân thiết hơn.

    Nhìn dáng vẻ lấy lòng của con trai, chân mày Lâm Viễn dãn ra: “Vừa nãy ba cũng chỉ thử tốc độ phản xạ của con mà thôi, giáo viên khóa đối chiến cứ khen con không thôi, bất quá so với phụ vương con vẫn còn kém xa.”

    Lạc Phi vội gật đầu: “Đương nhiên rồi, con sẽ cố gắng luyện tập.”

    Lâm Viễn xoay người đi tới sô pha ngồi xuống, uống ngụm trà hỏi: “Nghe nói con xin một kì nghỉ?”

    Tin tức truyền đi khá nhanh, hiển nhiên phụ vương không hề giấu diếm ba ba.

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Dạ, con muốn đi du lịch một chút.”

    “Có kế hoạch gì chưa?”

    “Con muốn tới tinh hệ Thiên Cầm, sau đó tới tinh cầu Thụy Ân mà ba ba lớn lên. Thời gian rất nhiều, con muốn đi nhiều một chút, học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn.”

    “Có cần đội hội vệ hoàng gia đi theo không?”

    Lạc Phi lắc đầu: “Không cần đâu ba ba. Bị một đám người đi theo không tự tại chút nào, con muốn đi một mình.”

    Ngoài ý muốn là Lâm Viễn cư nhiên không phản đối, ông gật đầu nói: “Ừm, kì thực ba ba cũng không định phái đội hộ vệ đi theo. Con là alpha, từ nhỏ đã nhận được sự giáo dục tốt nhất, bên người còn có cơ giáp trí năng cấp S, như vậy mà còn không tự bảo hộ được mình thì không xứng làm vương tử.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Ba ba nói rất đúng.”

    Lâm Viễn: “…”

    Đứa con này thực sự quá thông minh, bất luận mình nói gì cũng không phản bác, đại khái biết rõ sẽ bị đập một trận nếu dám phản bác đi.

    Nhìn vẻ mặt tươi cười của đứa con, tựa hồ có bóng dáng của phụ vương Tây Trạch nó lúc còn trẻ, Lâm Viễn không khỏi cảm khái, đứng dậy vỗ vỗ vai Lạc Phi: “Con đã trưởng thành rồi, quả thực nên học cách tự lập. Lần này một mình ra ngoài cũng có thể xem là một kì lịch lãm, ba ba tin tưởng cho dù gặp phải phiền phức con cũng có thể giải quyết ổn thỏa. Đi đi, nhớ trở về đúng hạn.”

    Lạc Phi gật đầu: “Dạ, con biết rồi.”

    Linh vật bé con nghe vậy lập tức từ sau cây cột lớn chạy ra: “Con cũng muốn đi, con muốn đi chung với đại hoàng huynh.”

    Lâm Viễn trừng đứa con út: “Con đi theo chỉ thêm phiền thôi, ngoan ngoãn ở hoàng cung học khóa đối chiến của con đi. Giáo viên dạy dỗ thế nào mà con đánh cứ như mèo bệnh ấy!”

    Bé con bĩu môi, nước mắt ầng ật cơ hồ sắp òa khóc.

    Lâm Viễn véo nhẹ tai nó: “Đừng có giả vờ, nhỏ vậy đã biết diễn trò rồi, tương lai định làm ảnh đế à?”

    Bé con lập tức làm mặt quỷ, cười hì hì bỏ chạy.

    Lạc Phi cùng Lạc Ninh nhìn nhau cười, Lâm Viễn cũng nhịn không được bật cười.

    Bốn đứa nhỏ bốn tính cách khác nhau, đại hoàng tử Lạc Phi thành thục ổn trọng, thấy biến cũng không sợ hãi, rất có phong thái của phụ vương nó năm xưa; nhị hoàng tử tuy là omega nhưng không hề yếu ớt nhút nhát, ngược lại tao nhã đầy khí chất; tam công chúa thì tinh ranh như yêu tinh, trong đầu luôn có những suy nghĩ kỳ kỳ quái quái; đứa nhỏ nhất thì nghịch ngợm phá phách lại còn thích diễn trò, phải hảo hảo quản giáo.

    Nhìn đám nhỏ càng lớn càng hiểu chuyện, trong lòng Lâm Viễn có chút thỏa mãn.

    Tiền nhân chủng thụ, hậu nhân thừa lương. (đời trước trồng cây đời sau được bóng mát) Lúc còn trẻ ông và Tây Trạch đã trải qua rất nhiều sóng gió, kia đúng là thời kì hỗn loạn, thế nhưng hiện giờ sóng gió đã bình ổn, đế quốc hòa bình phồn hoa. Sau khi Tây Trạch kế thừa vương vị, hai người sinh dục bốn đứa nhỏ, ông hi vọng chúng có thể bình an hạnh phúc.

    ****

    Trở về cung điện của mình, Lạc Phi bắt đầu thu thập hành lý.

    Đây là lần đầu tiên Lạc Phi một mình ra ngoài, trừ bỏ quần áo thay đổi cậu cũng không mang theo quá nhiều, dù sao hiện giờ mạng thông tin nhanh chóng tiện lợi, chỉ cần mang theo tinh tạp thì muốn mua thứ gì cũng dễ. Hơn nữa có Trọng Minh bên người, Lạc Phi cũng không lo lắng gặp chuyện ngoài ý muốn.

    Năm đó sau khi thí nghiệm tinh thần lực vượt quá ba trăm, phụ vương đã nhờ Bố Lai Ân thúc thúc, thiên tài thiết kế cơ giáp đặc biệt thiết kế cơ giáp trí năng cấp S cho cậu, mà Trọng Minh là tên cậu tự đặt. Nguyên hình của Trọng Minh rất giống trọng minh điểu trong thần thoại, sau khi biến hình có đôi cánh thật lớn, tốc độ phi hành vượt trội hơn hẳn quân hạm chiến đấu.

    Hệ thống trí năng của đài cơ giáp này có thể so với nhân loại, bên trong cơ giáp còn lắp ráp hỏa lực thiết yếu, đủ để xoay sở trong những tình huống ngoài ý muốn. Dù sao Lạc Phi cũng là hoàng tử, cho dù không có người ám sát thì cũng nên đề phòng vạn nhất.

    Lạc Phi nhanh chóng thu thập hành lý, sau đó gọi Trọng Minh: “Kiểm tra phi thuyền gần nhất tới tinh hệ Thiên Cầm.”

    Âm thanh trí năng của Trọng Minh là giọng thiếu niên đặc biệt hoạt bát, mỗi lần chủ nhân gọi nó liền tích cực đáp: “Chủ nhân, gần nhất có hai phi thuyền tới tinh hệ Thiên Cầm, một chuyến khởi hành lúc chín giờ ngày hai mươi mốt tháng mười hai, phi hành hơn tám giờ, mười bảy giờ chiều sẽ tới nơi, sẽ không dừng lại giữa chừng; chuyến còn lại khởi hành lúc mười hai giờ trưa, lúc mười bảy giờ chiều sẽ dừng lại tinh vực Diêu quang một tiếng, hai mươi mốt giờ sẽ tới trạm không gian Thiên Cầm.”

    Lạc Phi nghĩ nghĩ nói: “Chọn tuyến tốc hành đi, đặt một vé bình thường.”

    Trọng Minh sửng sốt: “Chủ nhân là vương tử mà, không phải nên đặt vé Vip sao?”

    “Không cần, vé thường là được rồi, lần này ta đi một mình, không ai biết ta là vương tử, tự do tự tại.”

    Trọng Minh lập tức nhanh chóng đặt vé, Lạc Phi liếc nhìn màn hình trước mặt một chút, ghi nhớ thời gian xuất phát.

    Ngày hai mươi mốt chính là hai ngày sau… rốt cuộc cũng có cơ hội rời khỏi hoàng cung, nhìn xem thế giới bên ngoài.

    Suốt mấy năm qua ở hoàng cung thực sự quá bình lặng, từ khi chào đời đến giờ, ăn mặc ở đi lại đều có người an bài, cuộc sống máy móc này làm Lạc Phi cảm thấy thực nhàm chán. Tuy ngoài mặt chưa từng phản đối những an bài của phụ vương nhưng thực kỳ thực Lạc phi cũng có những chuyện muốn làm.

    Lần này khó lắm mới có được kì nghỉ, nhất định phải hảo hảo nắm chắc.

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi không khỏi có chút mong chờ.

    ****

    Cùng lúc đó, trụ sở chính tập đoàn Phong Dương.

    Âm thanh máy móc ôn hòa đột nhiên vang lên: “Chủ nhân, số liệu tổng bộ tập đoàn vừa bị virus tấn công.”

    Thiếu niên nằm trên sô pha đột nhiên mở to mắt, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao: “Tra được nơi phát ra không?”

    “Sau khi virus bị hệ thống phòng ngự ngăn chặn, đối phương đã lập tức xóa hết dấu vết, giống như hai lần trước.”

    Thiếu niên cười lạnh: “Lần này nghiên cứu hệ thống cơ giáp trí năng của chúng ta xem ra đã bị vài công ty để mắt, bọn họ vẫn cố gắng xâm nhập hệ thống để đánh cắp tư liệu.”

    “Chủ nhân có đoán được là ai không?”

    Thiếu niên lắc đầu: “Đối thủ cạnh tranh rất nhiều, trước mắt vẫn chưa thể xác định mục tiêu cụ thể, bất quá sớm muộn gì cũng lòi đuôi thôi.” Nói xong thiếu niên đứng dậy đi tới trước bàn mở quang não, bình tĩnh nhìn màn hình giả thuyết, ngón tay nhanh chóng lướt trên bàn phím nhập một chuỗi mã hóa thật dài.

    Theo chuỗi mã hóa được nhập vào, số liệu phòng ngự xuất hiện chút biến hóa, bất quá chỉ chốc lát sau đã khôi phục lại như lúc đầu.

    Âm thanh máy móc nghi hoặc: “Chủ nhân, người cố ý để lại lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự sao?”

    Thiến niên nhấn xác nhận, cười khẽ: “Trình độ hacker được đối phương mời tới khá bình thường, ta giảm độ khó xuống một chút để dẫn dụ hắn xuất hiện.” Dứt lời, thiếu niên tắt quang não nói: “Giúp ta đặt vé tàu tới tinh tế Thiên Cầm vào ngày hai mươi mốt đi, cuối tuần này là sinh nhật ông nội, ta phải về nhà một chuyến.”

    Hoàn Chương 2.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [3] [Ngoài Ý Muốn] Khoan tàu mất điện

    *****

    Ngày hai mươi mốt tháng mười hai, thời tiết sáng sủa.

    Sau khi tạm biệt người nhà, Lạc Phi bắt đầu chuyến đi của mình.

    Tây Trạch vốn có chút lo lắng, dù sao Lạc Phi cũng là hoàng tử, một mình ra ngoài lỡ như gặp phải nguy hiểm thì hậu quả thực khó lường. Bất quá Lâm Viễn cảm thấy con trai thông minh bình tĩnh bản lĩnh lại tốt, hơn nữa còn có cơ giáp trí năng cấp S Trọng Minh bên người tùy thời bảo hộ, với lại dân chúng bình dân chưa từng nhìn thấy mặt thật của đại hoàng tử, không ai biết danh tính, ra ngoài cũng không lo gặp chuyện.

    Tây Trạch vốn định phái đội hội vệ hoàng gia bí mật bảo hộ, bất quá nghe Lâm Viễn nói vậy chỉ đành từ bỏ: “Hi vọng nó có thể trở về bình an.”

    Lâm Viễn cười nói: “Yên tâm đi, cơ giáp của nó có kết nối thông tin với chúng ta mà, nếu thực sự gặp chuyện khó giải quyết thì chúng ta sẽ biết ngay thôi.”

    Lúc này Tây Trạch mới hoàn toàn yên tâm.

    Thực kì quái, thân là cha alpha mà ông lo lắng đủ điều, còn ba ba omega thì lại vô cùng phóng khoáng, này có phải hơi ngược ngạo không a?

    ****

    Lạc Phi ngồi xe huyền phù chạy bằng điện tới trạm không gian thủ đô, còn hơn một tiếng nữa phi thuyền mới cất cánh.

    Lạc Phi mặc một thân quần áo đơn giản, lưng đeo ba lô đen, đi giữa đám người trừ bỏ diện mạo anh tuấn đẹp trai làm người ta chú ý thì thoạt nhìn không có gì khác biệt với người bình thường. Cơ giáp trí năng Trọng Minh nằm trong vòng cổ không gian ở trước ngực Lạc Phi, đang trong trạng thái chờ.

    Lạc Phi có chút khát nước nên đi tới máy bán hàng tự động.

    Tinh tạp của Lạc Phi có một lớp màng bảo hộ màu lam nhạt, bất quá nếu bỏ lớp ngoài đó đi thì đây chính là thẻ bạc ánh kim cực kỳ hiếm có, bên trên còn khắc bản đồ Tiên Vương Tọa, là tinh tạp đặc trưng của vương thất… vì không muốn gây chú ý nên Lạc Phi đã cố ý ngụy trang.

    Sau khi trở về ghế chờ, Lạc Phi vừa uống nước vừa quan sát đám người tới lui, tâm tình rất tốt, khóe miệng cũng nhếch lên.

    Tám giờ, đại sảnh vang lên âm thanh thông báo, Lạc Phi liền đi theo đám người xếp hàng bên khu hải quan chờ kiểm tra.

    Khâu kiểm tra hải quan của tinh tế rất nghiêm ngặt, đặc biệt là thủ đô Tiên Vương Tọa, hành khách qua lại đều phải tiến hành quét hình toàn thân để tránh trường hợp mang theo vật nguy hiểm trên người. Khâu kiểm tra cơ giáp trí năng cũng được đặc biệt chú ý, dù sao cơ giáp cũng có thể cất vào không gian, lỡ như có người mang theo máy bay chiến đấu tiến vào thủ đô thì rất có thể sẽ gây ra bạo loạn.

    Lạc Phi không mang theo quá nhiều hành lý, tự nhiên rất nhanh đã thông qua khâu kiểm tra.

    Mà cơ giáp Trọng Minh vốn là một trong số mười hai đài cơ giáp cấp S của đế quốc, hiển nhiên có lắp đặt hệ thống phản giám sát, loại kiểm soát bình thường thế này căn bản không thể phát hiện sự tồn tại của Lạc Minh.

    Sau khi đi theo đám người lên phi thuyền, Lạc Phi dựa theo vé tàu đi lên tầng hai, tiến vào khoang 2089.

    Vé bình thường là một khoang bốn chỗ, bên trong đặt bốn chiếc ghế an toàn song song và hai cái bàn nhỏ để thức ăn, không gian có chút chật chội, bất quá giá cả tiện lợi nên dân chúng bình dân vẫn luôn ưu tiên chọn lựa khoang thuyền này. Khoang thuyền xa hoa được bố trí rộng rãi thoải mái như khách sạn, có toilet và phòng tắm riêng, thậm chí còn có giường, có thể ngủ trong quá trình phi hành, bất quá giá cả cao gấp đôi vé thường.

    Trọng Minh thực không hiểu vì sao chủ nhân không ở khoang sang trọng, bất quá suy nghĩ của nhân loại rất phức tạp, một đại cơ giáp như nó hiển nhiên không thể hiểu được suy nghĩ của chủ nhân.

    Sau khi cất hành lý, Lạc Phi ngồi xuống ghế của mình.

    Khoang này ngoại trừ Lạc Phi còn có một nhà ba người, là một cặp vợ chồng beta trẻ tuổi cùng đứa con gái bảy tuổi.

    Đứa bé kia nãy giờ vẫn luôn chớp chớp mắt nhìn Lạc Phi, thấy Lạc Phi phát hiện mình thì lập tức híp mắt cười: “Anh trai, bộ dáng anh trai thực là đẹp a!”

    Lạc Phi cười khẽ: “Phải không?”

    Cô bé hưng phấn chạy qua: “Anh trai, anh cũng tới Thiên Cầm chơi à?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm, đi du lịch.”

    “Thiên Cầm có rất nhiều nông trường lớn, anh có thể tự hái hoa quả a! Hiện giờ hoa quả trồng trong nhà ấm đều chín cả rồi, anh thích ăn cái gì?”

    Cô bé cứ nói chuyện liên hồi làm Lạc Phi nhịn không được nhớ tới đứa em nghịch ngợm trong vương cung.

    Mẹ cô bé tựa hồ có chút ngượng ngùng, vội kéo con gái lại: “Đừng quấy rầy anh trai.”

    Lạc Phi vui vẻ nói: “Không sao, cô bé thực đáng yêu.”

    Mẹ cô bé cười cười ôm con gái đặt lên ghế an toàn, vừa thắt đai an toàn vừa nói: “Từ nhỏ nó đã nghịch ngợm như vậy rồi, gặp ai cũng thích chạy tới làm quen, cậu không chê nó phiền là tốt rồi.”

    “Sẽ không.”

    Đây là một gia đình bình thường điển hình của đế quốc.

    Ba mẹ cô bé đều là beta, hiện giờ đang là kì nghỉ, rất có thể cả gia đình này cũng tới Thiên Cầm du lịch.

    Phần lớn hành khách Lạc Phi gặp gỡ đều là beta, hoàn toàn khác biệt với lúc Lạc Phi còn ở hoàng cung.

    Trong tiết sinh lý ở trường, giáo viên từng nói tỷ lệ omega, alpha, beta ở đế quốc đại khái khoảng 5:20:75. Omega chỉ chiếm cứ năm phần trăm, alpha cũng không quá nhiều, trong tổng số dân cư đế quốc, beta chiếm cứ hơn bảy mươi lăm phần trăm.

    Bất quá bởi vì Lạc Phi sinh trưởng ở hoàng cung đế quốc, từ nhỏ đã học trường quý tộc, bạn học trong ban đại đa số đều có huyết thống tinh khiết của quân bộ, quan viên chính phủ, hậu đại vương thất, vì thế alpha chiếm hai phần ba, một phần ba còn lại là omega, beta hoàn toàn không có, hoàn toàn tương phản với bài giảng của giáo viên.

    Vì thế Lạc Phi vẫn không rõ khái niệm omega quý hiếm và beta chiếm đại đa số dân cư cho lắm.

    Thế nhưng hiện giờ, Lạc Phi rốt cuộc cũng cảm nhận được, cả phi thuyền nhiều người như vậy nhưng cơ hồ đều là beta, alpha cũng ít ỏi không được bao nhiêu, omega thì cơ hồ không có.

    Đây mới là tỉ lệ bình thường đi?

    Lạc Phi sờ sờ cằm, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Cửa sổ phi thuyền được thiết kế thành một hàng dài. Phi thuyền này là phi thuyền chuyên chở hành khách của công ty hàng không KM, khoang thuyền có ba tầng, hai tầng dưới đều là các khoang phổ thông, tầng ba là khoang sang trọng, tổng cộng có thể chứa hơn ngàn hành khách, hành khách sẽ được chia thành từng nhóm di chuyển lên phi thuyền, vì thế thời gian chờ có chút lâu. Lạc Phi khá may mắn, vé tàu nằm ngay trong nhóm đầu.

    Đang ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ thì Lạc Phi phát hiện có một đoàn người vội vàng đi vòng qua nhóm người đang chờ đợi, tiến vào lối VIP.

    Hành khách mua vé hạng sang có thể đi lối VIP, Lạc Phi sớm đã biết chuyện này nhưng điều làm cậu bất ngờ là nhóm người này khá phô trương, tám người đàn ông mặc tây trang màu đen thống nhất, dáng người cao lớn khỏe mạnh, hiển nhiên là vệ sĩ được huấn luyện chuyên nghiệp, mà người được bảo hộ ở chính giữa thì không nhìn thấy mặt, được bảo hộ rất tốt.

    Tới tận khi nhóm người sắp đi qua cổng VIP tiến vào phi thuyền Lạc Phi mới thông qua khe hở nhìn thấy sườn mặt đối phương.

    Người nọ dáng người cao gầy mặc sơ mi trắng quần dài, đeo khẩu trang cùng kính râm, che chắn khá kín.

    Chẳng lẽ là minh tinh nổi tiếng?

    Mấy năm gần đây nền công nghiệp giải trí của đế quốc phát triển khá nhanh, không ít minh tinh nổi danh, lúc xuất hiện quả thực đều dẫn theo một đội vệ sĩ.

    Lạc Phi không chú ý tới giới giải trí cho lắm, liếc mắt một cái liền thu hồi tầm mắt, không nghĩ ngợi nhiều.

    Rất nhanh nhóm hành khách cuối cùng cũng tiến lên phi thuyền, khoang thuyền lập tức vang lên giọng nữ thông báo khá ôn nhu: “Các vị hành khách thân mến, chúc các vị một buổi sáng tốt lành, đây là phi thuyền chuyên chở hành khách K-1314 của hãng hàng không KM từ tinh hệ Tiên Vương Tọa xuất phát tới trạm không gian Thiên Cầm, đúng chín giờ chúng ta sẽ khởi hành, xin mọi người nhanh chóng ngồi vào ghế an toàn….”

    Tiếp sau đó là một loạt hướng dẫn an toàn, Lạc Phi ngồi trên ghế an toàn có chút lơ đãng nghe.

    Rất nhanh liền tới chín giờ, ngọn đèn chỉ thị trong khoang an toàn lóe lên màu xanh biếc, sau vài phút khởi động phi thuyền chậm rãi rời khỏi trạm không gian.

    Sau một lần chấn động kịch liệt phi thuyền rốt cuộc bay vút ra khỏi tầng khí quyển, tiến vào tuyến đường an toàn trong tinh tế.

    Thông qua cửa sổ, Lạc Phi nhìn thủ đô Tiên Vương Tọa cách mình càng lúc càng xa, dần dần không còn bóng dáng, cảnh sắc bên ngoài biến đổi thành cảnh vũ trụ, khắp trời đất là những vô số những vì sao xinh đẹp, ngẫu nhiên còn có sao băng lao qua vun vút lưu lại cái đuôi thật dài.

    Lạc Phi nhỏ lớn chưa từng rời khỏi thủ đô, lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng tráng lệ như vậy, trong lòng không khỏi rung động.

    Híp mắt thưởng thức cảnh sắc bên ngoài cửa sổ, viên bảo thạch màu lam trên vòng cổ trước ngực Lạc Phi đột nhiên lóe sáng, trong đầu cậu cũng vang lên âm thanh Trọng Minh: “Chủ nhân, phi thuyền đã tiến vào tuyến đường vũ trụ an toàn số 301 tới Thiên Cầm, trong quá trình sẽ có ba lần chuyển tiếp không gian, năm phút sau sẽ tiến hành lần đầu tiên.”

    Lạc Phi gật gật đầu biểu thị nghe được.

    Quả nhiên năm phút sau phi thuyền xuất hiện một trận chấn động, radio một lần nữa vang lên tiếng thông báo: “Các vị hành khách thân mến, xin đừng lo lắng, phi thuyền đang tiến hành chuyển tiếp không gian, chuẩn bị rời khỏi tinh hệ Tiên Vương Tọa…”

    Bé gái nhà beta tò mò hỏi: “Mẹ, chuyển tiếp không gian là gì vậy mẹ?”

    Mẹ cô bé có chút lúng túng, đang không biết nên giải thích thế nào thì thiếu niên đối diện đã mỉm cười nói: “Chuyển tiếp không gian chính là áp súc không gian vũ trụ tới cực hạn, sau đó dùng động lực cực mạnh mạnh mẽ đột phá lá chắn không gian, như vậy có thể rút ngắn thời gian phi hành trong vũ trụ.”

    Cô bé cái hiểu cái không gật đầu: “Ồ!”

    Kỹ thuật chuyển tiếp không gian xuất hiện đã rút ngắn thời gian di chuyển của nhân loại trong vũ trụ rất nhiều, từ Tiên Vương Tọa tới Thiên Cầm vốn rất xa xôi nhưng hiện giờ chỉ cần tám tiếng là có thể tới nơi.

    Lần chuyển tiếp này giúp phi thuyền thành công thoát khỏi lực hút của tinh hệ Tiên Vương Tọa.

    Lần tiếp theo là ở gần khu vũ trụ không người, vì tránh né bão cát vũ trụ xuất hiện hàng năm mà phải sửa đổi tuyến đường.

    Thời gian thực sự quá dài, khung cảnh tinh tế có đẹp thế nào nhìn mãi cũng mệt.

    Bất quá Lạc Phi rất kiên nhẫn, hơn nữa cảm giác tự do tự tại thế này làm cậu thực hưởng thụ.

    Lạc Phi vẫn luôn nhìn ra ngoài cửa sổ, cũng không biết trải qua bao lâu ngoài cửa sổ đột nhiên xuất hiện vòng mây trắng noãn, ở trung tâm tầng tầng lớp lớp mây trắng là một tinh cầu màu tím, bởi vì khoảng cách khá xa nên thoạt nhìn giống như một lớp sợi bông đang bao bọc xung quanh một viên bảo thạch màu tím trong suốt sáng ngời.

    Bé gái bên kia lập tức hưng phấn chạy tới cửa sổ, chỉ ra bên ngoài nói: “Tinh cầu kia thật là đẹp, màu tím a!”

    Lạc Phi giải thích: “Đó là Bác Nhĩ Tinh, tinh cầu có tài nguyên khoáng sản rất phong phú, đáng tiếc nhiệt độ không khí quá rét lạnh, hoàn cảnh cũng ác liệt, nhân loại rất khó sinh tồn.”

    Cô bé giật mình, thực sùng bái nhìn Lạc Phi: “Anh trai thực lợi hại, Bác Nhĩ Tinh, em chưa từng nghe qua a!”

    Lạc Phi cười khẽ, ôn hòa nhìn bé: “Chờ em học tới trung học sẽ có khóa thiên văn học, khi đó sẽ biết rõ hơn.”

    Cô bé tò mò: “Thiên văn học là học về các vì sao à?”

    Mẹ cô bé cười nói: “Đúng vậy, sắp tới giờ cơm trưa rồi, chúng ta tới nhà ăn thôi.”

    Vừa lúc này âm thanh thông báo cũng vang lên: “Các vị hành khách thân mến, đã đến giờ cơm trưa rồi, phòng ăn nằm ở đại sảnh phía đông trên tầng hai, nếu có nhu cầu xin quý khách hãy tới mua cơm, thực đơn hôm nay đã được đổi mới, các vị có thể lên trang thông tin nội mạng phi thuyền tra cứu…”

    Nghe tới đây, nữ beta liền ôm con gái rời khỏi ghế an toàn, quay đầu lại hỏi Lạc Phi: “Cậu có muốn ăn trưa luôn không?”

    Lạc Phi lắc đầu: “Mọi người đi trước đi, chốc nữa tôi mới ăn.”

    Gia đình ba người đi rồi, trong khoang thuyền chỉ còn lại một mình Lạc Phi.

    Bảo Trọng Minh mở trang thông tin nội mạng của phi thuyền, Lạc Phi muốn xem thử thực đơn hôm nay ra sao rồi mới quyết định ăn món gì.

    Chính là đang xem thực đơn hôm nay thì đèn trong khoang thuyền đột nhiên tắt ngúm.

    Lạc Phi nhíu nhíu mày, đứng dậy mở cửa.

    —- hành lang cũng không có ánh sáng, đèn trong và ngoài khoang thuyền cơ hồ bị tắt đồng loạt.

    Đây là phi thuyền vận chuyển hành khách, vốn ba tầng đều có đèn chiếu sáng, thế nhưng hiện giờ cả phi thuyền giống như đột nhiên mất đi sinh lực, khắp nơi là một mảnh tối đen, không khí cũng thực trầm lặng.

    Hoàn Chương 3.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [4] [Thiếu Niên Thần Bí] Đường đường là đại hoàng tử cư nhiên bị chặn cửa?

    *****

    Cuối hành lang truyền tới âm thanh hỗn loạn của nhóm hành khách, có người lớn tiếng kêu: “Sao đột nhiên lại mất điện?”

    Có tiếng nữ hét chói tai: “A, ai giẫm chân tôi vậy?”

    Có tiếng khóc của con nít: “Mẹ mẹ, con sợ quá, không nhìn thấy gì cả!”

    Còn có giọng nam bình tĩnh: “Mọi người đừng quá trẩn trương, có thể chỉ là trục trặc mạch điện thôi, trước khi có điện trở lại, mọi người đừng hỗn loạn tránh giẫm lên nhau bị thương.”

    Tiếp đó là tiếng một người nữ: “Chúng ta khoan đi nhà ăn đã, bên đó khẳng định rất đông người, về khoang thuyền chờ thông báo đi.”

    Âm thanh hai người này rất quen thuộc, là cặp vợ chồng beta cùng khoang với Lạc Phi.

    Mọi người nghe vậy thì tựa hồ cảm thấy rất có lý, cũng nhanh chóng giải tán.

    Một lát sau, cặp vợ chồng kia dẫn theo đứa con gái trở về khoang thuyền, người nam giơ cao thông tấn khí trong tay chiếu sáng khoang thuyền, đặt con gái lên ghế an toàn. Sắc mặt cô bé tái nhợt, có chút sợ hãi kéo tay mẹ mình: “Mẹ, sao vậy mẹ? Bên ngoài thực tối!”

    Giọng mẹ cô bé cũng có chút khẩn trương: “Không biết, chắc là chạm mạch gì đó thôi con.”

    Ba cô bé nhỏ giọng an ủi: “Đừng sợ, không cần hỗn loạn. Bên ngoài đã bị mất điện toàn bộ, đi ra ngoài ngược lại lại không an toàn.

    Lạc Phi trở về chỗ ngồi, cúi đầu suy tư— theo suy đoán của cậu, sự tình hẳn không đơn giản như vậy.

    Trước khi phi thuyền cất cánh luôn được kiểm tra chặt chẽ, phi thuyền có thiết bị phát điện độc lập, hơn nữa còn có nguồn sinh lực đầy đủ, trong điều kiện quản lý nghiêm ngặt như vậy căn bản không có khả năng xuất hiện tình huống đi được một nửa đột nhiên mất điện— trừ phi mạch điện trên phi thuyền bị cắt đứt hoàn toàn hoặc hệ thống điều khiển điện bị quấy nhiễu.

    Phi thuyền hoạt động dựa vào nguồn sinh lực giống như cơ giáp, chuyến đi được lập trình sẵn hệ thống trí năng, hệ thống điều khiển điện bị quấy nhiễu cũng không phát sinh nguy hiểm quá lớn, nhiều nhất là các khoang thuyền mất điện, ảnh hưởng thị giác của nhóm hành khách mà thôi.

    Cũng chính vì thế Lạc Phi mới cảm thấy kì quái.

    Nếu thực sự là vậy thì mục đích của đối phương rốt cuộc là gì?

    Không ảnh hưởng sự an toàn của phi thuyền, chỉ làm phi thuyền mất điện tối đen, chẳng lẽ muốn thừa dịp này trộm đồ hoặc làm chuyện xấu?

    Nghĩ tới đây Lạc Phi khẽ cau mày, đẩy cửa định đi ra ngoài, lúc này ba cô bé lên tiếng nhắc nhở: “Cậu không nên ra ngoài thì hơn, hiện giờ ngoài ấy rất loạn, mặc dù có rất nhiều người dùng thông tấn khí của mình chiếu sáng nhưng tình tự vẫn khá kích động.”

    Lạc Phi bình tĩnh nói: “Không sao, hai người ở đây trông bé đi, tôi ra ngoài xem thử.”

    Nói xong, cậu liền đẩy cửa đi ra ngoài.

    ****

    Lúc này đang là giờ cơm trưa, phần lớn hành khách đều tới nhà ăn dùng cơm, bên đó không ngừng truyền tới tiếng ồn ào, bên khu khoang thuyền ngược lại có chút im lặng.

    Lạc Phi xoay người theo hành lang đi xuống, nếu cậu nhớ không lầm thì thiết bị phát điện nằm ở phần đuôi phi thuyền.

    Cậu vừa đi vừa ra chỉ lệnh cho Trọng Minh: “Kiểm tra xung quanh xem có tín hiệu dị thường gì không.”

    Cơ giáp trí năng cấp S có thể trực tiếp dùng tinh thần lực thao tác nên Lạc Phi không lo lắng người khác biết mình đang trao đổi với cơ giáp. Nhận được chỉ lệnh, viên bảo thạch màu lam trên vòng cổ trước ngực Lạc Phi hơi lóe sáng một chút, tiếp đó Trọng Minh bắt đầu quét xung quanh.

    Đi xuống ngày càng sâu, âm thanh bên nhà ăn dần dần nhỏ đi, trên hành lang trống trải chỉ còn lại tiếng bước chân của Lạc Phi.

    Đúng lúc này Lạc Phi nhìn thấy ở xa xa có chút ánh sáng mỏng manh.

    Từ nhỏ Lạc Phi đã trải qua huấn luyện đặc biệt về chiến đấu trong bóng tối, cho dù ở trong hoàn cảnh tối tăm cũng có thể phân biệt phương hướng cùng hình dáng của một vài vật thể, người bình thường sẽ rất khó làm được, luồng sáng mong manh kia giống như ánh đèn phát ra từ chiếc đèn pin mini, hẳn là có người cầm đèn pin vừa đi tới, tiếng bước chân rất nhẹ.

    Lạc Phi cũng phóng nhẹ cước bộ.

    Đối phương từ hành lang bên cạnh đi về phía này, ánh sáng càng lúc càng gần.

    Thế nhưng ngay khoảnh khắc hai người gặp mặt ở góc quanh thì ánh đèn đột nhiên phụt tắt, hiển nhiên người nọ đã tắt đèn.

    Ẩn trong bóng tối, Lạc Phi còn chưa kịp lên tiếng thì đối phương đã đột ngột xuất thủ… bàn tay hệt như tia chớp, ngón tay thon dài không chút khách khí vươn tới chỗ cổ họng Lạc Phi, nếu là người bình thường phản ứng hơi chậm một chút rất có thể sẽ bị đối phương chế phục ngay lập tức.

    Thế nhưng Lạc Phi là ai chứ?

    Cậu là con trai của Lâm Viễn, người yêu thích đối chiến nhất.

    Từ nhỏ đã bị ba ba gây sức ép, sớm đã hình thành các loại phản xạ có điều kiện, Lạc Phi nhanh chóng nghiêng người, nhanh nhẹn tránh được công kích, đồng thời tay trái cũng vươn tới như ưng trảo lưu loát chế trụ cổ tay, tiếp đó dùng sức giật mạnh một cái, kéo đối phương tới trước mặt mình.

    — là nam, thấp hơn mình tám cm, đỉnh đầu vừa vặn cao tới chóp mũi mình.

    Lạc Phi lên tiếng trước: “Ra tay rất nhanh. Đáng tiếc, tôi nhanh hơn.”

    Tình thế xoay ngược thế này hiển nhiên vượt khỏi dự tính của đối phương, người nọ đứng không vững suýt chút nữa đã ngã vào lòng Lạc Phi, vì thế vội vàng dùng tay kia chống lên vách khoang thuyền: “Buông ra!”

    — âm thanh thiếu niên thực trong trẻo, dễ nghe như dòng nước trong lành. Chẳng qua trong âm thanh kia lộ rõ bất mãn.

    Lạc Phi mỉm cười: “Hung dữ như vậy làm gì? Người động thủ trước là cậu đi?”

    Thiếu niên lạnh lùng nói: “Lén lén lút lút trốn trong chỗ tối, rốt cuộc cậu có mục đích gì?”

    Lạc Phi vui vẻ giải thích: “Đầu tiên, tôi không ‘trốn’ gì cả, chỉ là tôi có thể đi trong bóng tối mà không cần dùng thiết bị chiếu sáng mà thôi. Mặc khác tôi cũng không quen biết cậu thì mục với đích gì được. Phi thuyền đột nhiên mất điện, tôi đi ra xem tình huống thế nào mà thôi… Bất quá cậu, cậu ở đây làm gì?”

    Thiếu niên muốn rút tay lại nhưng phát hiện khí lực đối phương rất lớn, nhất thời không thể giãy ra.

    Trong bóng tối, thiếu niên nhíu mày, ánh mắt sắc bén, gằn từng tiếng: “Buông, tôi, ra.”

    Lạc Phi ngẩn người, lúc này mới phát hiện cổ tay đối phương bị mình nắm tới sưng đỏ, vội vàng buông ra: “Thật xin lỗi… làm cậu đau à?”

    Thiếu niên không trả lời vấn đề này, rụt tay lại lắc lắc nhẹ, giọng điệu bình ổn nói: “Tôi cũng giống cậu, thấy phi thuyền mất điện nên ra ngoài xem tình huống.”

    Dứt lời thiếu niên liền xoay người, tiếp tục đi xuống phần đuôi phi thuyền.

    Đó là nơi đặt thiết bị cung cấp điện của phi thuyền, cũng là nơi Lạc Phi muốn đi, vì thế liền đi theo phía sau.

    Đi được hai bước, thiếu niên ngừng lại, xoay người hỏi: “Đi theo tôi làm gì?”

    Lạc Phi nhún vai: “Tôi không đi theo cậu, đúng dịp cùng đường thôi.”

    Mạn thuyền bên cạnh thiếu niên là một khung cửa sổ, vừa lúc này có một chuỗi sao băng lướt qua.

    Ánh sáng từ sao băng rất yếu ớt, hơn nữa đối phương lại đứng quay lưng về phía ánh sáng nên Lạc Phi cũng không thấy rõ bộ dáng thiếu niên, chỉ thấy đối phương mang khẩu trang che đi nửa gương mặt, chỉ lộ ra đôi mắt long lanh sáng ngời.

    — đó là ánh mắt đẹp nhất mà Lạc Phi từng nhìn thấy.

    Ánh mắt kia trong suốt như được dòng nước tẩm ướt, con ngươi màu hổ phách, khóe mắt khẽ nhếch lên, ánh mắt lạnh lẽo như băng, tựa hồ chỉ một cái liếc mắt đã có thể cướp mất linh hồn người ta.

    Lạc Phi giật mình, còn chưa kịp lấy lại tinh thần thì đối phương đã xoay người đi: “Cho dù cùng đường thì tôi cũng không thích người khác đi gần mình như vậy. Làm ơn bảo trì khoảng cách năm mét giùm tôi, cám ơn.”

    “…”

    Lạc Phi chỉ đành đứng lại, chờ thiếu niên đi xa hơn năm mét rồi mới đi tiếp, đồng thời mỉm cười nói: “Ánh mắt của tôi rất chuẩn xác, khoảng cách hiện tại của chúng ta hẳn là năm mét hai, nếu không tin cậu có thể dùng thước đo.”

    Đối phương không để ý, tiếp tục đi tới trước.

    Hai người không nói thêm gì nữa, băng qua đoạn hành lang thật dài, quẹo một cái liền tới đuôi phi thuyền.

    Bình thường nơi này sẽ bị khóa lại không để hành khách tiến vào, bất quá hiện giờ đang mở rộng cửa, phía trước có giọng nam truyền tới: “Mạng lưới cung cấp điện không có dấu hiệu bị cắt đứt, thật kì quái, sao toàn bộ phi thuyền lại bị mất điện chứ?”

    Tiếp đó là một giọng nữ: “Kiểm tra toàn bộ đường truyền trên tầng ba chưa?”

    “Vâng, đều đã kiểm tra, đường truyền tuyệt đối không có vấn đề.”

    “Như vậy rất có thể giống như hạm trưởng nói…”

    Người nữ còn chưa nói hết lời, thiếu niên vừa đi tới góc quanh liền tiếp lời: “Là hệ thống cung cấp điện bị virus xâm nhập.”

    Hai người đang cầm đèn pin kiểm tra đường dây, nghe vậy thì đồng thời kinh ngạc quay đầu lại.

    Người nam nhíu mày hỏi: “Cậu là ai? Chạy tới đây làm gì?”

    Thiếu niên đáp: “Tôi là hành khách trên phi thuyền, tôi muốn gặp hạm trưởng, chuyện này tôi có thể hỗ trợ giải quyết.”

    Biểu tình người nam không quá tin tưởng: “Cậu có thể giải quyết?”

    Thiếu niên rút một tấm card trong túi đưa qua: “Đây là danh thiếp của tôi, làm phiền anh đưa cho hạm trưởng, sau đó hẵng quyết định có gặp tôi hay không.”

    Người nữ bên cạnh huých nhẹ cánh tay đồng nghiệp, nhỏ giọng nói: “Cứ đưa cho hạm trưởng xem thử đi, vừa lúc chúng ta cũng cần báo cáo tình huống mạch điện.” Sau đó cô khép cửa phòng thiết bị cung cấp điện lại, khóa cửa, sau đó quay qua thiếu niên: “Hai người theo tôi tới phòng nghỉ chờ đi.”

    Lạc Phi đi theo sau thiếu niên, người nữ nọ hiển nhiên nghĩ hai người đi cùng nhau nên dẫn hai người tới phòng nghỉ trên tầng ba.

    Phòng nghỉ cũng bị mất điện, bất quá trên phi thuyền có hệ thống chiếu sáng lúc khẩn cấp, hiện giờ đã được mở, chỉ là ánh sáng có hơi mờ.

    Lạc Phi rốt cuộc cũng nhìn rõ bộ dáng đối phương— thiếu niên nọ ăn mặt rất đơn giản, áo sơ mi bỏ thùng, thắt lưng tinh tế nhưng không có cảm giác gầy yếu, ngược lại càng tôn lên đường cong lưu loát của cơ thể.

    Làn da thiếu niên thực trắng, đáng tiếc đeo khẩu trang che đi phân nửa gương mặt, chỉ nhìn thấy đôi mắt cùng hàng mi vừa đen vừa dày.

    Người này là alpha hay beta? Hoặc là omega? Lạc Phi tạm thời không có cách nào xác nhận, bởi vì trên người đối phương không có mùi tin tức tố rõ ràng.

    Ở trên phi thuyền mà vẫn đeo khẩu trang, người này không muốn lộ diện như vậy sao?

    Là minh tinh đang nổi hay là thân phận khá đặc biệt?

    Đang nghĩ ngợi thì đột nhiên bắt gặp ánh mắt sắc bén của đối phương, người nọ hỏi: “Cậu nhìn cái gì?”

    Lúc này Lạc Phi mới nhận ra, nãy giờ mình cư nhiên nhìn chằm chằm đối phương.

    Bị bắt gặp tại trận, Lạc Phi không hề xấu hổ, ngược lại thản nhiên nói: “Tôi có chút tò mò, vì sao cậu phải mang khẩu trang kín như vậy?”

    Thiếu niên nhíu mày, hỏi ngược lại: “Cậu rất thích tìm hiểu chuyện riêng tư của người khác à?”

    Lạc Phi cười nói: “Thật xin lỗi, cũng không phải muốn giật khẩu trang xuống xem mặt mũi cậu thế nào, tôi chẳng qua chỉ nói ra nghi hoặc trong lòng mình thôi— đổi lại là người khác, tự dưng thấy có người đeo khẩu trang trên phi thuyền vũ trụ cũng sẽ tò mò. Cậu không chịu nói thân phận của mình thì thôi, chẳng lẽ còn không cho phép tôi tò mò à?”

    Thiếu niên: “…”

    Đối phương thẳng thắn điềm tĩnh như vậy ngược lại làm thiếu niên không có cách nào phản bác, chỉ đành liếc mắt một cái rồi xoay người ngồi xuống sô pha.

    Một lát sau, một trung niên tóc hoa râm dẫn theo vài cấp dưới tiến vào phòng nghỉ, kích động nói: “Thật tốt quá, hệ thống cung cấp điện của chúng ta quả thực đã bị virus xâm nhập, kỹ sư đang khẩn cấp phục hồi nhưng quá trình có chút khó giải quyết, thực không ngờ cậu lại có mặt trên phi thuyền…”

    Thiếu niên gật gật đầu, bình tĩnh nói: “Chuyển giao quyền quản lý hệ thống trí năng phi thuyền cho tôi, tôi giúp các người sửa lại.”

    Nghe vậy, đám người lập tức xoay mặt nhìn nhau.

    Hạm trưởng hiển nhiên có chút do dự: “Này…”

    Thiếu niên đột nhiên đứng dậy đi tới gần, áp sát bên tai thuyền trường thì thầm một câu.

    Ánh mắt hạm trưởng lập tức sáng ngời, thái độ xoay chuyển một trăm tám mươi độ, thực cung kính nói: “Vâng vâng vâng, tôi biết rồi, mời cậu đi theo tôi.”

    Thiếu niên theo hạm trưởng đi tới khoang điều khiển.

    Thấy Lạc Phi cũng đi theo, hạm trưởng nhỏ giọng hỏi: “Vị này là bạn cậu à?”

    Thiếu niên quay đầu liếc nhìn Lạc Phi một cái rồi thản nhiên nói: “Không biết.”

    Vì thế Lạc Phi bị ngăn lại ở ngoài cửa.

    Lạc Phi: “… … … …”

    Đây là lần đầu tiên từ nhỏ đến lớn, Lạc Phi được nếm thử hương vị bị ‘chặn cửa’.

    Hoàn Chương 4.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [5] [Thiên Tài Hacker] Mạc gia? Tôi muốn đi xem thử.

    ****

    Trong khoang điều khiển, hạm trưởng cười tủm tỉm thông qua kiểm chứng vân tay và đồng tử, khởi động quyền hạn quản lý trí năng cao cấp nhất của phi thuyền.

    Thiếu niên ngồi trước bàn điều khiển, dùng thân phận quản lý đăng nhập hệ thống, ngón tay thon dài lướt nhanh trên bàn phím, theo mã hóa không ngừng xuất hiện trên màn hình, sắc mặt hạm trưởng cũng dần dần trở nên ngưng trọng.

    Thiếu niên nói: “Là virus locker.”

    Hạm trưởng có chút nghi hoặc: “Hệ thống phòng ngự của phi thuyền vẫn thực hoàn thiện, sao lại bị virus công kích phá hủy hệ thống cung cấp điện?”

    Thiếu niên thản nhiên nói: “Ông nói hệ thống phòng ngự rất hoàn thiện à, tôi không đồng ý. Hệ thống trí năng của phi thuyền là bản cũ 7.7, đã được đưa vào sử dụng hơn nửa năm, nếu có người tìm được bản gốc sẽ dễ dàng nghiên cứu cách phá giải. Huống chi virus locker lại rất mạnh, hệ thống phòng ngự này căn bản không thể ngăn chặn.”

    Thiếu niên vừa nói vừa gõ bàn phím nhập một chuỗi mã hóa thật dài, mười ngón tay linh hoạt như đang khiêu vũ trên bàn phím.

    Theo trình tự nhập vào, mã hóa hỗn loạn đỏ rực trên màn hình đang bị thay đổi với tốc độ cực nhanh, những điểm hỗn loạn cũng bắt đầu bị mã hóa bình thường thay thế.

    Hạm trưởng nhìn theo ngón tay thiếu niên mà có chút hoa mắt, trong lòng không khỏi khâm phục— sau khi hệ thống cung cấp điện bị phá hỏng, kỹ sư cao cấp trên phi thuyền kiểm tra cùng chỉnh sửa rất lâu cũng không thành công. Thế nhưng thiếu niên này chỉ dùng hơn mười giây đã tra ra vấn đề, tiếp đó chỉ mất nửa phút để chỉnh sửa hoàn thiện hệ thống phức tạp, thật không hỗ là…

    Đang nghĩ ngợi, thiếu niên đột nhiên đứng dậy nói: “Xong rồi.”

    Theo âm thanh vừa dứt, đèn trong khoang thuyền lập tức bừng sáng.

    Hạm trưởng cảm kích tới mức muốn khóc: “Cám ơn, thật sự rất cám ơn, nếu không phải cậu vừa vặn ở trên phi thuyền thì chúng ta không biết phải mất bao lâu mới tiêu diệt được virus xâm nhập…”

    “Đừng khách sáo.” Thiếu niên bình tĩnh nói: “Biện pháp khắc chế virus locker rất nhanh sẽ được gửi tới công ty hàng không, chờ phi thuyền đáp xuống tôi sẽ phái người tới đổi mới hệ thống trí năng. Kế tiếp, làm thế nào trấn an hành khách trên phi thuyền thì phải làm phiền hạm trưởng rồi.”

    Hạm trưởng vội nói: “Đương nhiên đương nhiên, tôi nhất định sẽ nghĩ cách bồi thường cho mọi người.”

    Thiếu niên gật gật đầu: “Kia tôi về khoang đây.”

    ****

    Lúc rời khỏi khoang điều khiển, phát hiện người nọ vẫn còn đứng bên ngoài chờ mình, ánh mắt đầy ắp ý cười, thiếu niên nhíu mi: “Cậu vẫn chưa đi à?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Tôi muốn xem thử xem cậu có lợi hại như mình nói, có thể giúp hạm thưởng giải quyết nan đề này không.”

    Thiếu niên bình tĩnh đối mặt với ánh mắt chăm chú của Lạc Phi: “Rồi sao?”

    Lạc Phi nhìn chằm chằm đối phương một lúc rồi nói: “Tôi phát hiện cậu còn lợi hại hơn, chỉnh sữa hệ thống trí năng phức tạp như vậy cư nhiên chỉ cần ba mươi lăm giây.”

    Thiếu niên bình tĩnh không chút dao động, thản nhiên nói: “Cám ơn quá khen.” Dứt lời liền xoay người muốn rời đi.

    Lạc Phi vội vàng đuổi theo: “Có thể kết bạn không?”

    Thiếu niên lắc đầu: “Không cần, tôi nghĩ chúng ta không có cơ hội gặp lại đâu.”

    Bị cự tuyệt thẳng mặt như vậy, Lạc Phi cũng không tức giận, chỉ nhún vai nói: “Vậy thôi, tôi cũng không thích miễn cưỡng người khác. Bất quá nếu lần sau gặp lại, hi vọng cậu sẽ thay đổi chủ ý.”

    Hai người tách ra ở lối rẽ, thiếu niên đi lên khoang thuyền sang trọng trên tầng ba, Lạc Phi thì đi tới nhà ăn tầng hai.

    Sự cố điện lần này làm hành khách trên phi thuyền khá xúc động, không ít hành khách oán giận chất lượng phi thuyền, lúc Lạc Phi đi tới nhà ăn chính là thấy một màn lộn xộn như vậy— bởi vì đột nhiên mất điện nên không ít người không cẩn thận làm đổ thức ăn xuống sàn, còn có vài người đụng trúng nhau, quần áo tóc tai đều bị dơ, cách đó không xa còn có một người nam dính đầy mì sợi trên người, khá chật vật.

    Đúng lúc này trên màn hình lớn ở nhà ăn xuất hiện hình ảnh toàn tức của hạm trưởng.

    Hạm trưởng hướng mọi người cúi mình, giọng điệu ôn hòa nói: “Các vị hành khách thân mến, thật sự rất xin lỗi. Bởi vì hệ thống cung cấp điện của phi thuyền gặp sự cố nên mang tới nhiều bất tiện, để bồi thường tổn thất, tất cả phí dụng đồ ăn thức uống suốt chuyến hành trình này sẽ được miễn phí, mong mọi người tận tình hưởng dụng.”

    Phương án bồi thường này làm cơn giận của nhóm hành khách tạm thời bình ổn.

    Trừ bỏ quần áo bị bẩn cùng bị giẫm trúng chân thì cơ bản không phát sinh trường hợp nào nghiêm trọng, mọi người oán giận vài câu rồi thôi, bắt đầu đi lấy thức ăn.

    Lạc Phi tìm một góc vắng người ngồi xuống dùng cơm.

    Nhấm muốt thức ăn thơm ngon trong miệng, trong đầu vô thức nghĩ tới thiếu niên mang khẩu trang khi nãy.

    Người nọ thần thần bí bí, lai lịch không rõ, chỉ cần ba mươi lăm giây đã có thể chỉnh sửa hệ thống, quả thực làm Lạc Phi bội phục không thôi.

    Lạc Phi từng nghe nói, có vài vị hacker giỏi có thể im hơi lặng tiếng xâm lấn quang não, đánh cắp tư liệu người khác.

    Ở thời đại hiện giờ mạng internet chính là thứ không thể thiếu, vì thế an toàn mạng cũng trở nên quan trọng.

    Mùa hè năm trước, quốc hội đế quốc đã thông qua điều luật xử trí hành vi phạm tội trên mạng internet, tăng nặng hình phạt, nếu có người dám lợi dụng công nghệ cao uy hiếp sự an toàn của người khác nhất quyết phải nghiêm trị. Nhất là đối với các công ty xí nghiệp lớn, nếu cơ mật công ty bị đánh cắp thì tổn thất không thể nào đo lường được.

    Gần nhất cũng xuất hiện không ít tin tức về các vụ án phạm tội trên mạng, hôm nay cư nhiên xuất hiện trên cả phi thuyền vũ trụ.

    Làm Lạc Phi ngoài ý muốn chính là người giải quyết không phải kỹ sư cao cấp trên phi thuyền mà là một thiếu niên thần bí.

    Đối phương thoạt nhìn cũng chỉ xấp xỉ cậu mà thôi. Vốn Lạc Phi nghi ngờ đối phương là minh tinh giải trí nên mới đeo khẩu trang, bất quá minh tinh thì chỉ cần dùng mặt mũi với diễn xuất kiếm cơm, cũng có không ít người đa tài đa nghệ biết cả ca hát nhảy múa nhưng không có ai rành cả trình tự mã hóa thế này.

    Người này rất có thể là bậc thầy chuyên ngành mã hóa máy tính.

    Nhưng nếu là bậc thầy mã hóa thì việc gì phải đeo khẩu trang? Người nọ nổi danh tới mức vừa thấy mặt là nhận ra sao?

    Lạc Phi có chút đăm chiêu vuốt cằm.

    Đúng lúc này thông tấn khí đột nhiên lóe sàng, vừa mở lên thì thấy là anh họ alpha Ai Mễ Nhĩ ở Thiên Cầm gọi tới.

    Năm đó chị ruột của phụ vương, công chúa Tây Nhã được gả cho một vị phú thương nổi danh ở Thiên Cầm.

    Thân thể công chúa Tây Nhã vốn không tốt cho lắm, bất quá may mắn là rất được chồng yêu thương. Ai Mễ Nhĩ là đứa con út của công chúa Tây Nhã, rất được yêu thương, mỗi lần về thăm thủ đô đều dẫn theo, hơn nữa Lạc Phi cùng Ai Mễ Nhĩ chỉ kém nhau ba tuổi nên thường xuyên nói chuyện, khá thân thiết.

    Nhìn màn hình, Ai Mễ Nhĩ đang mặc quần áo ở nhà, cười tủm tỉm nói: “Lạc Phi, cậu lên phi thuyền chưa? Bao giờ tới Thiên Cầm?”

    Lạc Phi đáp lại: “Mười bảy giờ sẽ tới trạm.”

    Điểm đến đầu tiên của chuyến du lịch lần này là Thiên Cầm, Lạc Phi tiện đường muốn tới thăm công chúa Tây Nhã. Công chúa đối với Lạc Phi tốt lắm, mỗi năm về đế đô vẫn luôn mang quà cho cậu, Lạc Phi vốn rất thân thiết với người cô này, chẳng qua mùa xuân năm trước công chúa Tây Nhã bị bệnh nặng, không thể trở về đế đô nên đã một năm rưỡi rồi Lạc Phi không được gặp cô.

    Ai Mễ Nhĩ lập tức nói: “Mẹ nghe nói cậu tới nên vui lắm, muốn tự mình xuống bếp chuẩn bị cơm chiều cho cậu đây này.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Nói cô nghỉ ngơi đi, không cần quá lo lắng, tối gặp.”

    “Rồi rồi, anh sẽ tới trạm không gian đón cậu!”

    Bây giờ đã là một giờ hơn, chỉ bốn tiếng nữa là có thể tới Thiên Cầm… hi vọng phi thuyền có thể thuận lợi tới trạm, không xuất hiện thêm sự cố nào nữa.

    ****

    Chặng đường kế tiếp quả thực rất thuận lợi, lúc chạng vạng mười bảy giờ phi thuyền đúng giờ đáp xuống trạm không gian Thiên Cầm, hành khách theo thứ tự xếp hàng rời khỏi phi thuyền.

    Lạc Phi được xếp vào nhóm thứ hai, ngồi trong khoang kiên nhẫn chờ thông báo.

    Xuyên qua cửa sổ bên mạng thuyền Lạc Phi một lần nữa nhìn thấy nhóm người ở lối VIP ban sáng, người được bảo hộ vẫn không thể nhìn thấy mặt như cũ, bất quá Lạc Phi nhạy bén cảm nhận được người này rất giống thiếu niên vô tình gặp gỡ trong sự cố mất điện.

    Có nhiều vệ sĩ đi theo như vậy, xuất nhập phi thuyền lại luôn đeo kính râm và khẩu trang, người này rốt cuộc có lai lịch gì?

    Lạc Phi có chút nghi hoặc chăm chú nhìn theo bóng dáng đối phương… thẳng tới khi bên tai vang lên tiếng cô bé chung khoang: “Anh trai, tới lượt chúng ta xuống phi thuyền rồi kìa!”

    Lạc Phi hồi phục tinh thần, đeo ba lô lên vai xoay người xuất môn.

    Ai Mễ Nhĩ sớm đã chờ ngoài trạm không gian, thấy Lạc Phi đi ra liền chạy tới ôm một cái: “Cậu lại cao hơn rồi!”

    Lạc Phi cũng ôm lại đối phương, cười nói: “Anh họ, lâu rồi không gặp.”

    Hai người vốn rất thân thiết, cộng thêm lần này Lạc Phi không dẫn theo đội hộ vệ hoàng gia, một mình tới Thiên Cầm, Ai Mễ Nhĩ liền không để ý tới lễ nghi vương thất, khoác vai em trai đi tới xe huyền phù.

    Khởi động xe, Ai Mễ Nhĩ cài đặt điểm đến rồi ngồi xuống sô pha bên cạnh Lạc Phi hỏi: “Lần này ở lại Thiên Cầm mấy ngày? Để anh dẫn cậu dạo chơi một phen.”

    “Định ở lại suốt kì lễ giáng sinh, tới ngày hai mươi sáu mới đi.”

    “Kia tốt quá, mẹ anh mà biết nhất định sẽ rất vui!”

    Ai Mễ Nhĩ khựng một chút, sau đó đột nhiên thần thần bí bí sáp qua: “Đúng rồi, ngày mai có một buổi tiệc khá thú vị, cậu muốn đi không?”

    “Tiệc gì?”

    Ai Mễ Nhĩ vốn định khêu gợi trí tò mò của đứa em một phen, bất quá thấy biểu tình Lạc Phi vẫn bình tĩnh như cũ, chỉ đành bất đắc dĩ nhún vai, nói thẳng: “Tiệc sinh nhật của Mạc lão tập đoàn Phong Dương, khách mời toàn là nhân vật nổi danh trong thương giới. Cậu cũng nghe nói tới Mạc gia đi? Hào môn số một số hai đế quốc, tiệc sinh nhật của Mạc lão làm rất lớn, có muốn tôi dẫn cậu tới không?”

    “Mạc gia?” Nghe thấy cái tên này, Lạc Phi không khỏi nhếch khóe môi: “Thực muốn đi xem a.”

    Lạc Phi không có hứng thú với tiệc tùng của đám người có tiền, bất quá lại có chút tò mò với vị omega Mạc Lâm trong danh sách của hiệp hội.

    Dù sao cũng đang rảnh rỗi, không bằng cứ đi thử một chuyến, xem xem vị omega có gien cường đại kia có chỗ nào đặc biệt.

    Hoàn Chương 5.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [6] [Mạc Lâm] Đầu óc cậu ta có chút vấn đề, nghe nói bị bệnh tâm thần.

    ****

    Khác với thủ đô phồn hoa nhà cao tầng san sát, khí hậu bên Thiên Cầm ấm áp ẩm ướt hơn, thích hợp cho các loại động thực vật sinh trưởng, một đường đi tới có thể thấy rất nhiều nông trường lớn và các nhà kính trồng hoa, ngay cả không khí tựa hồ cũng có mùi thơm ngát nhàn nhạt.

    Trang viên tư nhân của công chúa Tây Nhã nằm phía sau một vườn nho, phong cách biệt thự điền viên, xung quanh cây cỏ xanh um tươi tốt, cuộc sống vừa thanh nhàn lại yên ổn.

    Lạc Phi cùng Ai Mễ Nhĩ vừa bước xuống phi hành khí, quản gia liền bước tới nghênh đón.

    Vị quản gia này Lạc Phi biết, thấy ông khom người hành lễ, cậu vội đưa tay đỡ ông: “Không có người ngoài ở đây, miễn mấy thứ lễ tiết kia đi.”

    Quản gia cười tủm tỉm nói: “Vâng đại hoàng tử. Ngài mau vào nhà đi, phu nhân đã chuẩn bị xong cơm tối rồi.”

    Lạc Phi vừa mới tiến vào cửa, công chúa Tây Nhã đã bước nhanh tới, thực ôn nhu ngẩng đầu nhìn cậu: “Lạc Phi cao lên không ít a, lần trước gặp con chỉ cao hơn cô một chút, giờ cô chỉ đứng tới ngực con thôi a.”

    Mười tám tuổi chính là thời kì sinh trưởng cơ thể của alpha, mới một năm rưỡi không gặp, đại hoàng tử cư nhiên đã cao hơn mười cm, dáng người cũng gần bằng cha mình.

    Lạc Phi nhẹ nhàng ôm lấy công chúa, cười nói: “Cô, thân thể cô tốt hơn chưa?”

    Tây Nhã gật đầu: “Cô khỏe lắm. Phụ vương mẫu hậu con có khỏe không? Cũng hơn một năm rồi cô không về đế đô.”

    “Yên tâm đi, bọn họ đều khỏe lắm.” Lạc Phi lấy một cái hộp tinh xảo trong ba lô đưa qua: “Đúng rồi, đây là quà phụ vương bảo con đưa cho cô.”

    Tây Nhã mở hộp, là một chiếc vòng cổ ru bi rất tinh xảo. Bên trong không gian có chứa một đài cơ giáp trí năng thiên về trị liệu, có thể giám sát tình huống thân thể chủ nhân, này hiển nhiên là sản phẩm mới được nghiên cứu gần đây, có tiền cũng chưa chắc mua được.

    Tây Trạch thân là bệ hạ bận rộn chính vụ, cư nhiên lại tặng một món quà tri kỷ như vậy. Tây Nhã cẩn thận cất vòng cổ, ánh mắt có chút ướt át: “Nó vẫn luôn nhớ tới người chị này a.”

    “Phụ vương chính là bận quá không có thời gian, có cơ hội cô về đế đô chơi.”

    Tây Nhã gật đầu: “Ừm, chờ thân thể tốt hơn một chút, cô nhất định sẽ dành thời gian quay về.”

    Tiếp đó cô dẫn Lạc Phi tới phòng ăn, quả nhiên trên bàn đã bày sẵn thức ăn vô cùng phong phú.

    Tây Nhã thực ôn nhu nhìn Lạc Phi: “Ăn cơm trước đi, đều là cô tự tay làm.”

    Lạc Phi bất đắc dĩ nói: “Sức khỏe cô vốn không tốt, đừng xuống bếp nhiều, chuyện bếp núc cứ giao cho người hầu làm là tốt rồi.”

    “Khó có dịp con tới đây, đương nhiên phải nếm thử tay nghề làm bếp của cô chứ.” Tây Nhã gắp thức ăn Lạc Phi thích ăn vào chén cậu, thấy Lạc Phi nhìn nhìn xung quanh liền nói: “Dượng với anh họ con không ở nhà, mấy hôm nay bên công ty khá bận rộn, ở miết bên trại nuôi trồng ở tinh hệ Tuyết Gia ấy, vẫn chưa về được đâu.”

    Ai Mễ Nhĩ cũng nói chen vào: “Chúng ta hợp tác một hạng mục lớn với tập đoàn Phong Dương nên cha và anh cả phải tự mình qua đó khảo sát.”

    Nghe tới đây, Lạc Phi không khỏi quay đầu nhìn qua Ai Mễ Nhĩ: “Hợp tác với tập đoàn Phong Dương à?”

    “Ừ.” Ai Mễ Nhĩ giải thích: “Cậu không rõ mấy chuyện kinh doanh này đâu, xét về lĩnh vực trình tự trí năng thì tập đoàn Phong Dương đang làm tốt nhất. Trại nuôi trồng của chúng ta vừa lúc cần đổi mới trình tự trí năng nên cha với anh cả mới hợp tác với tập đoàn Phong Dương.”

    Cha Ai Mễ Nhĩ là phú thương nổi tiếng về kinh doanh thực phẩm, dưới tay có không ít nông trường cùng trang trại nuôi trồng hoa quả, chất lượng sản phẩm xếp hàng đầu đế quốc, theo lời Ai Mễ Nhĩ, lần này hợp tác với tập đoàn Phong Dương hẳn là muốn cải tiến trình tự quản lý trí năng, cường cường liên thủ, tăng cao hiệu suất gia công thành phẩm.

    Ai Mễ Nhĩ nói tiếp: “Bởi vì lần hợp tác này nên Mạc lão mới mời chúng ta tham dự tiệc sinh nhật. Cha bận việc bên Tuyết Gia tinh nên bảo anh đi thay.”

    Tây Nhã bất đắc dĩ nhìn con trai: “Lạc Phi không thích nghe mấy chuyện kinh doanh này nọ đâu, ăn cơm trước đi.”

    Bất quá Lạc Phi mỉm cười nói: “Không sao, con cảm thấy rất thú vị.”

    Công chúa Tây Nhã có chút ngoài ý muốn: “Thật à? Không phải con không hứng thú với mấy chuyện kinh doanh mua bán à?”

    Lạc Phi thẳng thắn nói: “Chỉ là con có hứng thú với Mạc gia của tập đoàn Phong Dương thôi, gần nhất vẫn luôn nghe thấy cái tên này.”

    Tây Nhã nghĩ nghĩ nói: “Danh tiếng tập đoàn Phong Dương quả thật rất lớn, hiện giờ người nắm quyền là Mạc Khải Minh, vẫn luôn nằm trong mười vị tài phú đế quốc. Cô cũng không hiểu chuyện trong giới kinh doanh cho lắm, chỉ nghe dượng con nói một chút, ông ấy rất tán thưởng Mạc tổng, nói Mạc tổng rất nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh, luôn nắm bắt được thị hiếu.”

    Ai Mễ Nhĩ gắp một miếng thịt bò vào chén công chúa Tây Nhã: “Mẹ cần chi phải hiểu mấy chuyện này, con với cha phụ trách kiếm tiền, mẹ chỉ cần phụ trách tiêu tiền là tốt rồi.”

    Tây Nhã bật cười, Lạc Phi nghe vậy cũng cong khóe môi.

    Năm đó công chúa Tây Nhã phải gả đi xa nhà, hai vị phụ vương vẫn luôn luyến tiếc.

    Cũng may cô tìm được một alpha phi thường quý trọng yêu thương mình, con cái cũng thực hiếu thuận, cuộc sống thực tốt đẹp.

    Phụ vương biết được hẳn cũng an tâm.

    ***

    Trưa hôm sau, Lạc Phi cùng Ai Mễ Nhĩ tới trang viên tư nhân của Mạc gia.

    Quản gia đứng ở cửa tươi cười nghênh đón khách khứa, Ai Mễ Nhĩ đưa ra thiệp mời rồi tiến vào trong.

    Diện tích tòa trang viên tư nhiên này khá lớn, cơ hồ có thể so với hoàng cung đế quốc. Phong cách kiến trúc trang viên có chút đặc biệt, không sặc sỡ óng ánh theo phong cách nhà giàu mới nổi như Lạc Phi tưởng, ngược lại vô cùng tinh xảo thanh nhã.

    Cổng vào là một chiếc cầu đá, bên dưới là hồ nước nhân tạo cực lớn nuôi dưỡng các loài cá xinh đẹp. Hồ nước trong suốt có thể nhìn thấy đáy, bầy cá nhàn nhã bơi lội, bên hồ là đủ loại cây xanh, cành lá giao hòa lay động theo gió, bên tai còn có tiếng côn trùng rỉ rả làm người ta có cảm giác đang ở giữa vườn hoa.

    Nhân loại hiện giờ sớm đã tiến vào thời đại công nghệ cao, vì tiết kiệm không gian, phòng ốc ở đế đô đều được xây dựng lơ lửng trên không trung, thế nhưng ở trong không gian đô thị hóa máy móc lạnh băng kia, mọi người vẫn luôn khao khát hoàn cảnh sống nguyên sinh tràn ngập sắc xanh thế này, làm hào môn số một số hai của đế quốc, chỗ ở của Mạc gia tràn ngập cảnh sắc tự nhiên thế này cũng có thể hiểu được.

    Lạc Phi đi theo Ai Mễ Nhĩ đi qua cầu đá, theo con đường lát đá đi một vòng lớn. Cảnh sắc chung quanh tràn ngập hoa cỏ.

    Đại khái là vì có rất nhiều thực vật cỏ cây nên không khí cũng đặc biệt tươi mát.

    Hai người được người máy chỉ dẫn đi tới trước biệt thự, bởi vì yến tiệc vẫn chưa bắt đầu nên khách khứa đang tụm lại tốp năm tốp ba trò chuyện.

    Nhóm tiểu thư nhà giàu tham gia đều ăn mặc trang điểm thực xinh đẹp, cách đó không xa còn có một nữ omega đeo đầy trang sức quý giá, cơ hồ sắp trở thành máy bán trang sức di động; bên kia còn có vài omega tụ tập thảo luận kiểu dáng quần áo thời trang gần nhất, bên cạnh còn có vài thiếu gia alpha tán tỉnh omega, động tác thực mờ ám.

    Ai Mễ Nhĩ tiến sát tới bên tai Lạc Phi nói: “Hôm nay mỗi omega tham gia đều ăn mặc trang điểm thực tỉ mỉ, cậu biết vì sao không?”

    Lạc Phi nhướng mày: “Vì sao?”

    Ai Mễ Nhĩ cười nói: “Bởi vì đại thiếu gia Mạc Hàm của Mạc gia hiện giờ vẫn còn độc thân. Những người kia tuy trong nhà có tiền nhưng vẫn kém xa tập đoàn Phong Dương, nếu được Mạc Hàm để mắt tới thì cả đời này bọn họ không cần sầu lo nữa. Còn không thì chỉ cần làm quen với Mạc gia, kiếm vài mối làm ăn cho công ty nhà mình cũng đủ hời rồi.”

    Lạc Phi hiểu được gật gật đầu— liên hôn trong giới kinh doanh là chuyện rất bình thường.

    Không chỉ giới kinh doanh, chính trị cùng quân bộ cũng có không ít vụ liên hôn. Ở trong giới này, hôn nhân có đôi khi là món vũ khí để đạt được mục tiêu, ngược lại tình cảm chân thành trong mắt nhiều người vẫn thua kém lợi ích gia tộc.

    Cũng vì thế Lạc Phi vẫn luôn bội phục phụ vương mình.

    Năm đó ba ba không công khai thân phận omega mà dùng thân phận beta nhập học trường quân đội, phụ vương khi đó thân là vương tử nhưng cư nhiên ở cùng một chỗ với một beta thân thế bình thường, chỉ phần dũng khí này thôi, nếu đổi lại là alpha khác chưa chắc làm được.

    Đại khái là vì lực ảnh hưởng của phụ vương đối với Lạc Phi quá sâu nên cậu cũng có nhận định như vậy về tình yêu.

    Lạc Phi hi vọng có thể tìm được một vương tử phi mình thật lòng thật tâm yêu thích, bất luận đối phương có thân phận gì.

    —- cậu là đại hoàng tử, cậu có đủ năng lực bảo hộ vợ mình, thế nên cậu không cần phải liên hôn với ai cả.

    Nhìn đám omega kia vì muốn thu hút Mạc gia mà tỉ mỉ hệt như ma nơ canh ngoài cửa hàng, Lạc Phi cảm thấy thực nhàm chán.

    Nghĩ tới đây, Lạc Phi liền nhỏ giọng hỏi: “Mạc Hàm chính là người thừa kế của tập đoàn Phong Dương à?”

    Ai Mễ Nhĩ gật đầu: “Ừm, là con trai Mạc Khải Minh, bộ dáng rất soái. Hơn nữa Mạc Hàm quả thực rất có bản lĩnh, nghe nói từ nhỏ tinh thần lực đã rất cao, năm mười sáu tuổi bắt đầu đi theo cha mình tham gia quản lý tập đoàn Phong Dương, rất nhiều sản phẩm cao cấp được tung ra mấy năm nay đều do cậu ta giám sát nghiên cứu. Hiện giờ chỉ mới mười chín nhưng đã nắm trong tay hơn hai mươi phần trăm cổ phần tập đoàn, có thể nói địa vị của Mạc Hàm ở tập đoàn Phong Dương chỉ dưới cha mình mà thôi.

    Nghe Ai Mễ Nhĩ miêu tả, vị Mạc Hàm này quả thật có chút tài năng.

    Bất quá… chỉ mới mười chín thôi sao?

    Trong tư liệu hiệp hội omega giao cho phụ vương, năm nay Mạc Lâm cũng mười chín tuổi, tinh thần lực siêu cao.

    Lạc Phi có chút nghi hoặc: “Mạc tổng còn một đứa con trai omega gọi là Mạc Lâm đúng không, cũng bằng tuổi Mạc Hàm?”

    Ai Mễ Nhĩ sửng sốt, lập tức kéo Lạc Phi tới một góc: “Nhỏ giọng thôi.” Nhìn quah một vòng, thấy không ai chú ý tới bọn họ mới áp sát bên tai Lạc Phi nói: “Mạc Hàm với Mạc Lâm thật ra là một cặp song sinh. Mạc Hàm là anh trai alpha, Mạc Lâm là em trai omega. Mạc Hàm tài năng xuất chúng, là niềm kiêu ngạo lớn nhất của Mạc Khải Minh, thế nhưng Mạc Lâm…. khụ, Mạc Lâm là cấm kỵ không thể nhắc tới ở Mạc gia, cậu tốt nhất đừng nhắc tới cậu ta.”

    Lạc Phi nhíu mày: “Không thể nhắc tới? Vì cái gì?”

    Ai Mễ Nhĩ ho nhẹ một tiếng: “Mạc Lâm bị liệt hai chân, đầu óc cũng có chút vấn đề, nghe nói bị bệnh tâm thàn.”

    Lạc Phi: “… … …”

    Nghĩa là sau khi sàng lọc gien hiệp hội đã chọn một omega tâm thần liệt hai chân cho cậu? ?

    Hoàn Chương 6.

    Tiểu kịch trường vô trách nhiệm

    Đại hoàng tử: meo meo meo meo meo meo? ? ? Chẳng lẽ hệ thống của hiệp hội omega cũng bị virus tấn công à? ? ? Vì cái gì lại chọn một vương tử phi tâm thần cho mình? ? ? Sao mình lại có độ xứng đôi vượt quá chín mươi phần trăm với một kẻ tâm thần chứ? ? ?

    Mạc Lâm: ha ha.

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam