Tinh tế kết hôn chỉ nam – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [21] Tinh Cầu Thụy Ân

    ******

    Lạc Phi cùng Ai Mễ Nhĩ trụ khách sạn tinh cầu Thụy Ân một đêm, sáng sớm hôm sau hai người cùng đi xem tuyết.

    Dự báo thời tiết rất chính xác, quả nhiên trời đổ tuyết lớn.

    Ai Mễ Nhĩ thường xuyên cùng cha mình tới tinh cầu Thụy Ân công tác, cũng không quá xa lạ với cảnh tuyết ở đây, thế nhưng đây là lần đầu tiên Lạc Phi rời khỏi thủ đô, cũng là lần đầu tiên thấy tuyết rơi.

    Bông tuyết như lông ngỗng lả tả từ trên trời rơi xuống, Lạc Phi đứng giữa tuyết địa, ngẩng đầu để bông tuyết rơi lên mặt mình, hít sâu một ngụm không khí trong lành nhưng lạnh lẽo: “Tự mình cảm thụ quả nhiên tuyệt vời hơn đọc miêu tả trong sách cùng xem ghi hình.”

    Ai Mễ Nhĩ đi tới bên cạnh, nhìn bộ dáng hưng phấn của Lạc Phi, tâm tình có chút phực tạp.

    Thân là hoàng tử, thân phận cao quý nhưng cũng có nhiều hạn chế, có những lời không thể nói, có những việc không thể làm, cần tuân thủ rất nhiều quy củ, từ nhỏ đến lớn Lạc Phi vẫn luôn ngoan ngoãn nghe lời, là một đứa con ổn trọng hiểu chuyện trước mặt bệ hạ. Thế nhưng lần này xin nghỉ một chuyến dạo chơi khắp nơi, ngắm nhìn phong cảnh mới chính là Lạc Phi thực sự.

    Vẫn chỉ là một thiếu niên mười tám tuổi mà thôi.

    Ai Mễ Nhĩ đột nhiên cảm thấy bản thân được thả ga vui đùa từ nhỏ đến lớn thực sự hạnh phúc hơn Lạc Phi rất nhiều, không khỏi đi tới bên cạnh, vỗ vỗ vai Lạc Phi, hòa nhã nói: “Dù sao hiện giờ phụ vương cũng không ở, đội hộ vệ hoàng gia cũng không có mặt ở đây, em muốn làm gì thì cứ làm đi, không cần cố kỵ hình tượng.”

    Lạc Phi vuốt cằm cân nhắc một chút: “Em muốn đắp người tuyết, anh có cảm thấy em thực ngây thơ không?”

    Ai Mễ Nhĩ cười ha hả: “Sẽ không, trước kia anh cũng rất thích đắp người tuyết. Hàng năm theo cha tới đây nghỉ dưỡng, anh đều tìm cơ hội chạy ra nghịch tuyết.”

    Hai người thực ăn ý tìm một mảnh đất trống nghịch tuyết.

    Lúc này Lạc Phi không cần để ý tới thân phận, hoàn toàn là một thiếu niên. Lạc Phi cùng anh họ của mình vo cầu tuyết, ném tuyết, đắp cầu tuyết, thả ga vui chơi cả một ngày.

    Mấy ngày sau đó, hai người tiếp tục du ngoạn vòng quanh tinh cầu Thụy Ân, đi tới rất nhiều danh lam thắng cảnh, Lạc Phi rốt cuộc cũng thấy được ngọn tuyết sơn Bối Nhĩ, đường lên núi cực kỳ hiểm trở, cậu bảo Trọng Minh chở hai người bay lên không trung, quan sát cảnh sắc tráng lệ trên đỉnh tuyết sơn, thuận tiện quay chụp rất nhiều hình ảnh để sau này xem lại.

    Lạc Phi còn tới một gia đình thực bình thường ở khu dân cư Thụy Ân, đó là nơi ba ba Lạc Phi lớn lên, sau này khi đủ mười tám tuổi thi đậu cuộc thi chiêu sinh của trường quân đội ông mới rời đi, cũng nhờ vậy mà gặp được tứ hoàng tử Tây Trạch [Caesar], hoàn toàn thay đổi cuộc đời của mình.

    Sau khi trở thành vương hậu đế quốc, ba ba đã đón mẹ nuôi và chị gái tới thủ đô, căn nhà bên tinh cầu Thụy Ân hiện giờ không có ai ở, bất quá có người máy phụ trách quét dọn, Lạc Phi nhập mật mã rồi đi vào trong, phát hiện nơi này vẫn còn duy trì nguyên trạng, ngay cả cây cảnh trang trí trong nhà vẫn rất tươi tốt.

    Ai Mễ dạo một vòng quanh nhà, nhìn những bức hình được dán trên tường phòng ngủ.

    Thiếu niên trong ảnh chụp đang cầm thư thông báo trúng tuyển trường quân đội trong tay, ngũ quan tuấn tú, ánh mắt sáng ngời.

    Thiếu niên nọ chính là vương hậu Lâm Viễn lúc mười tám tuổi.

    Ai Mễ Nhĩ tò mò: “Nghe nói trước kia vương hậu giả trang là beta, rất thích đánh nhau.”

    Nhắc tới ba ba kính yêu, Lạc Phi không khỏi mỉm cười: “Hiện giờ ông ấy vẫn vậy, lúc nhỏ em rất nghịch ngợm, thường xuyên trêu chọc mấy đứa em, ông ấy liền đánh em ngày ba bữa như ăn cơm vậy, đánh tới khi nào em ngoan ngoãn mới thôi. Nói ra thì phụ vương chưa từng đánh em, đối với mấy anh em vẫn luôn ôn hòa, nhưng ba thì cứ giận lên là đánh, trong suy nghĩ của ông ấy, đám nhỏ hư thì phải đánh, đánh một quyền không giải quyết được thì đánh nhiều thêm vài quyền.”

    Ai Mễ Nhĩ nhịn cười nói: “Khó trách trình độ đối chiến của em khủng bố như vậy, hóa ra là bị đòn mà luyện thành.”

    Nhìn ảnh chụp trên tường, Lạc Phi ôn nhu nói: “Lúc rảnh rỗi ông ấy cũng thường xuyên quay về đây, có vài người bạn của ông ấy định cư ở đây.”

    “Nói ra thì phụ vương của em cũng thực lợi hại, năm đó ở trường quân đội có nhiều alpha với beta như vậy, cư nhiên liếc mắt liền nhìn trúng ba em? Kết quả ba em lại là omega ngụy trang thành beta, trực giác quả thực quá khủng bố.”

    “Lúc phụ vương thích ba ba vẫn chưa biết ông ấy là omega, lại càng không biết hậu trường của ba ba lớn mạnh tới vậy. Kỳ thực phụ vương vốn không chú ý tới thân phận cùng giới tính của ba ba, cho dù ba ba không phải omega, phụ vương cũng không do dự kết hôn với ba ba, tình yêu của họ thực thuần túy, hoàn toàn không liên quan tới tin tức tố, cũng vì vậy tình cảm của họ mới vững bền.”

    Ai Mễ Nhĩ nhịn không được có chút hâm mộ: “Tình yêu chân chính quả thật có thể gặp nhưng không thể cầu a.”

    Đúng vậy, hai người yêu nhau chính là có thể gặp nhưng không thể cầu.

    Lạc Phi thầm nghĩ, hiện giờ cậu cũng đã gặp được một người làm mình thưởng thức, ái mộ, thậm chí là liều lĩnh muốn ở cùng một chỗ với đối phương.

    Vì thế cậu nhất định phải cố gắng theo đuổi Mạc Hàm, tuyệt đối không thể để vuột mất.

    ********

    Sau khi rời khỏi tinh cầu Thụy Ân, Lạc Phi lại tiếp tục tham quan vài nơi, cơ hồ để lại dấu chân mình trên khắp các tinh hệ của đế quốc, kết quả kì nghỉ này quả thực không làm cậu thất vọng.

    Cảnh sắc bên ngoài rõ ràng tốt hơn trong màn hình giả thuyết rất nhiều, lần này rời khỏi đế đô, thực hiện giấc mộng ra ngoài lịch lãm các đại tinh hệ của mình lúc bé, lại còn quen biết Mạc Hàm, chuyến đi này thực sự không tệ.

    Ngày tám tháng một, Lạc Phi rời khỏi tọa tinh Khổng Tước quay về đế đô.

    Lúc trở về Lạc Phi không ngồi phi thuyền vận chuyển hành khách nữa mà trực tiếp bảo Trọng Minh chở mình. Tốc độ của Trọng Minh nhanh hơn, hơn nữa làm cơ giáp tùy thân của đại hoàng tử, Trọng Minh có quyền hạn sử dụng tuyến đường cao cấp nhất, có thể trực tiếp bỏ qua quá trình kiểm tra ở hải quan tinh tế, tiết kiệm được không ít thời gian.

    Lạc Phi xuất phát vào buổi chiều, chỉ tốn hơn ba giờ đã về tới đế đô, cậu cũng không dừng lại, trực tiếp quay về hoàng cung.

    Phát hiện cơ giáp tiến vào là Trọng Minh, đội hộ vệ hoàng gia lập tức thông qua.

    Lạc Phi điều khiển Trọng Minh đáp xuống sân bay hoàng cung, sau đó bước ra khoang điều khiển.

    Đội trưởng đội hộ vệ hoàng gia, thiếu tướng Mông Đức dẫn theo một nhóm binh lính hộ vệ cung kính hành lễ: “Điện hạ.”

    Lạc Phi gật đầu hỏi: “Phụ vương đang ở đâu?”

    Mông Đức thiếu tướng đáp: “Bệ hạ đang tiếp kiến vài vị tướng quân, vương hậu gọi người qua một chuyến, nói là có chuyện muốn hỏi.”

    Lạc Phi lập tức xoay người đi về phía cung điện Lâm Viễn.

    Vừa mới vào cửa, một đạo chưởng phong sắc bén đã ập thẳng tới, đối phương ra tay nhanh như thiểm điện, còn nhắm ngay cổ họng.

    Lạc Phi sớm đã quen tới phương thức chào hỏi của ba ba nhà mình, lập tức nghiêng người né tránh, cười hỏi: “Ba ba, con mới vừa về người đã muốn tìm con luyện tập à?”

    Đứa em trai Lạc Ninh cũng ngồi trong phòng, thấy hai cha con đánh nhau thì cười khẽ một tiếng, sau đó cúi đầu tiếp tục đọc sách.

    Lâm Viễn nhướng mày: “Con tới căn hộ bên tinh cầu Thụy Ân ở hai ngày à?”

    Lạc Phi thành thật trả lời: “Dạ, con muốn thể nghiệm cuộc sống của ba ba trước đây.”

    Lâm Viễn không truy cứu nói: “Ngày mốt chính là sinh nhật con, quy trình cũng tương tự như những lần trước, phụ vương con sẽ chào hỏi mọi người trước, sau đó dẫn con cùng Lạc Ninh xuống cám ơn khách mời. Hai đứa chỉ cần chú ý giữ ngôn hành cử chỉ lịch sự là được, lễ nghi hoàng thất các con biết rõ rồi đấy, đừng phạm sai lầm.”

    Lạc Phi gật đầu: “Con biết rồi.”

    Lâm Viễn chỉ bộ lễ phục đặt bên cạnh: “Đặt làm theo số đo của con, thử xem.”

    Lạc Phi xoay người đi vào phòng thay đồ, Lạc Ninh ngẩng đầu liếc nhìn một cái, bật cười: “Hoàng huynh, mặc lễ phục này vào thì buổi tiệc sinh nhật ngày một khẳng định lại làm mê mẩn một đống omega. Lễ phục hoàng thất có chút phức tạp nhưng đúng là càng tôn lên khí chất của anh a.”

    Nhìn hoa văn tinh mỹ trên cổ tay áo cùng vạt áo, nhíu mày nói: “Lễ phục quá hoa lệ, anh thích phục trang hằng ngày hơn.”

    Lạc Ninh cũng đồng ý: “Em cũng vậy. Bất quá không thể ăn mặc tùy tiện trong bữa tiệc, lễ phục hoàng thất chính là phong cách cổ phục hoa lệ này, ráng chịu đựng đi.”

    Lạc Phi cũng không có ý kiến gì nhiều, cầm quần áo thay ra vừa nãy nói với Lâm Viễn: “Ba ba, ngày mốt dù sao cũng là lễ thành nhân, con với Lạc Ninh có cần nói gì không?”

    Lâm Viễn gật đầu: “Quả thực có an bài khâu này, con cứ nghĩ xem muốn nói gì, nếu thật sự không nghĩ ra thì cứ tìm thư ký lễ nghi vương thất. Phát ngôn của con nhất định sẽ được bên truyền thông đưa tin, nói vài câu đơn giản là được, nói càng nhiều sai càng nhiều thôi.”

    “Hoành huynh đại diện em luôn đi, em là omega, cũng không cần thiết khoe mẽ.”

    Lạc Phi quay đầu lại trừng đứa em: “Em lười nghĩ thì có.”

    Lạc Ninh cười khẽ: “Đây là chỗ tốt khi có anh trai song sinh a, em trai em đây không cần lên tiếng, cứ đứng bên cạnh làm tay sai là được.”

    Lạc Phi bất đắc dĩ nói: “Rồi rồi, anh sợ em rồi.” Kỳ thực Lạc Phi rất thương em trai, chỉ đành chủ động đảm nhiệm trách nhiệm này.

    (cont)

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [22] Tiệc Sinh Nhật

    **********

    Ngày mười tháng một, tiệc sinh nhật của đại hoàng tử cùng nhị hoàng tử đế quốc được tổ chức vào đúng mười hai giờ trưa ở hoàng cung.

    Yến tiệc lần này không cho phép nhóm truyền thông tạp nham tham gia, chỉ mời phóng viên và thợ chụp ảnh của hai đài lớn tham gia quay chụp và đưa tin. Phần hình ảnh tin tức sau khi được biên tập cắt nối phải trình lên cho bệ hạ xét duyệt rồi mới được phép phát sóng chứ không phải hình thức phát sóng trực tuyến nên khách mời cũng không cần quá câu nệ.

    Mới mười một giờ đã có không ít khách mời tới nơi.

    Quan viên hai giới quân chính phần lớn đều quen biết nhau, trước kia người bên giới kinh doanh không tham gia tiệc sinh nhật hoàng tử, thế nhưng lễ thành nhân năm nay lại có không ít ông chủ lớn tới chúc mừng, mọi người tốp năm tốp ba tụ tập trò chuyện, không khí buổi tiệc khá hòa thuận vui vẻ.

    Mạc Khải Minh dẫn theo Mạc Hàm tới buổi tiệc, ông dù sao cũng là nhân vật đứng đầu bảng xếp hạng phú hào đế quốc, danh tiếng rất lớn, hơn nữa khoảng thời gian này hãng hàng không KM vừa tung ra phi thuyền trí năng kiểu mới, bài đưa tin không ngớt, rất nhiều người có ấn tượng sâu sắc về Mạc Hàm.

    Dần dần có người chủ động tiến tới chào hỏi, Mạc Khải Minh thực lịch sự bắt tay chào hỏi.

    Khách mời tham gia đều là nhân vật quan trọng trên đỉnh kim tử tháp đế quốc, ai cũng không dễ đắc tội— hội trưởng quốc hội, bộ trưởng quốc phòng, viện trưởng tham nghị viện, còn có đại tướng quân các quân đoàn. Trường hợp này tự nhiên không có ai không thức thời, hết thảy đều lịch sự và khách khí với nhau.

    Đại đa số người tới chào hỏi đều thuận tiện khen ngợi Mạc Hàm: ‘Con trai ngài thực tuấn tú lịch sự.’, ‘Mạc Hàm đúng là tuổi trẻ đầy hứa hẹn a!’, ‘Tôi có xem buổi họp báo kia, tính toán có dịp nhất định phải thử nghiệm phi thuyền trí năng kiểu mới, Mạc tổng thực nhìn xa trông rộng.’.

    Suốt quá trình Mạc Hàm thực phong độ duy trì nụ cười mỉm, đi theo cha mình nhận thức không ít nhân vật lớn, cũng có thể xem là thu hoạch không nhỏ.

    Nhìn đồng hồ, hiện giờ đã mười một giờ rưỡi, đại hoàng tử cùng nhị hoàng tử vẫn chưa xuất hiện, làm nhân vật chính của buổi tiệc, chắn hẳn sẽ xuất hiện cuối cùng.

    Chính là lúc này đột nhiên vang lên một trận xôn xao, vài nam nhân mặc quân trang xuất hiện ở cửa đại sảnh, trong đó một người mặc quân trang màu đen, trên vai là quân hàm năm sao, bên cạnh là một nam nhân mặc quân trang màu lam đậm, thấp hơn người kia vài cm nhưng khí thế hoàn toàn không hề thua kém, sắc mặt bất biến, thoạt nhìn có chút lãnh đạm. Phía sau hai người là một vị quân nhân anh tuấn trẻ tuổi, gương mặt mang theo ý cười.

    Ba người này vừa tiếnvào, tất cả khách mời lập tức nhường đường.

    Mạc Hàm còn đang nghi hoặc thì nghe cha mình sáp tới gần nói: “Vị mặc quân trang đen là quân đoàn trưởng quân đoàn Vinh Quang, nguyên soái La Sâm [Rawson]. Vị mặc quân trang màu lam là quân đoàn trưởng quân đoàn Ám Dạ, vị tướng quân omega duy nhất trong lịch sử, tướng quân Lăng Vũ. Hai vị này năm xưa đi theo bệ hạ tiền nhiệm bình loạn đế quốc, cảnh nội có thể bảo trì hòa bình nhiều năm như vậy không thể không nói tới công lao của hai vị này.”

    Chuyện về nguyên soái La Sâm và tướng quân Lăng Vũ, Mạc Hàm cũng nghe qua không ít, trong lòng rất tôn kính hai vị tiền bối, đặc biệt là tướng quân Lăng Vũ, ông chính là thần tượng trong lòng Mạc Hàm.

    Vị quân nhân có diện mạo tương tự hai người đi ở phía sau hẳn là đứa con út, thiếu tướng Lăng An.

    Quả nhiên, Mạc Khải Minh nói tiếp: “Vị ở phía sau là thiếu tướng Lăng An, tuổi còn trẻ nhưng di truyền tài năng chỉ huy quân sự của hai người cha đã lập không ít quân công, hơn hai mươi đã thăng lên quân hàm thiếu tướng, có thể nói là tuổi trẻ đầy hứa hẹn. Lăng An là em ruột vương hậu Lâm Viễn, có thể coi là cậu ruột của Lạc Phi.”

    Thiếu tướng Lăng An quả thực rất có khí chất lão luyện của quân nhân, ngũ quan đoan chính, dáng người cao ngất, được tôi rèn trong các chiến dịch làm Lăng An trầm ổn và cương nghị hơn hẳn nhóm alpha bình thường, hoàn toàn khác biệt với những alpha Mạc Hàm từng gặp trong giới kinh doanh.

    Đang nghĩ ngợi thì đột nhiên phát hiện đối phương đi tới trước mặt mình, Mạc Hàm lập tức hồi phục tinh thần.

    Mạc Khải Minh chủ động chào hỏi: “Tướng quân.”

    Lăng An mỉm cười nói: “Mạc tổng, sớm đã nghe qua đại danh của ngài, hôm nay được gặp quả nhiên không giống người thường.” Lăng An nhìn Mạc Hàm đứng sau Mạc Khải Minh, ôn hòa nói: “Vị này chính là con trai Mạc Hàm của ngài à?”

    Mạc Khải Minh gật đầu nói: “Đúng vậy, hôm nay dẫn theo học hỏi.”

    Mạc Hàm lễ phép khom người hành lễ với Lăng An: “Xin chào tướng quân.”

    Lăng An tán thưởng nhìn Mạc Hàm: “Tuổi trẻ tài giỏi, nghe nói còn là thiên tài hacker? Đúng là hổ phụ sinh hổ tử.”

    Mạc Hàm khiêm tốn nói: “Tướng quân quá khen.”

    Lăng An cũng không nói thêm gì, cười khẽ rồi theo cha mình rời đi.

    Mạc Hàm dù sao cũng chỉ hơn hai mươi, trong trường hợp trang trọng thế này có thể được thiếu tướng Lăng An khen ngợi, Mạc Hàm thực sự rất vui vẻ.

    Mười một giờ bốn mươi, tất cả khách mời được an bài ngồi vào chỗ.

    Vị trí chỗ ngồi cũng được cân nhắc kỹ lưỡng, khách mời quân bộ, chính trị và kinh doanh được tách ra ngồi theo từng khu vực, nguyên soái La Sâm và tướng quân Lăng Vũ tự nhiên ngồi ở vị trí cao nhất.

    Mạc Hàm được thơm lây từ cha mình, chỗ ngồi cũng khá gần vị trí hoàng thất. Tiệc sinh nhật hoàng thất quả nhiên có rất nhiều quy củ, không tùy ý như tiệc mừng thọ của ông nội. Sau khi ngồi vào chỗ, khách mời cũng tự giác an tĩnh lại, không tiếp tục trò chuyện huyên náo nữa.

    Đúng mười hai giờ, nhân vật chính của buổi tiệc rốt cuộc cũng xuất hiện.

    Bệ hạ Tây Trạch cùng vương hậu Lâm Viễn nắm tay đi ở phía trước, hai anh em Lạc Phi, Lạc Ninh đi theo phía sau, tiếp đó là một loạt hộ vệ hoàng gia mặc quân trang trắng sắc mặt nghiêm nghị.

    Tất cả khách mời đồng loạt đứng dậy, chỉnh tề khom người hành lễ với bệ hạ Tây Trạch.

    Tây Trạch đi thẳng tới vương tọa, cùng Lâm Viễn song song ngồi xuống, cười khẽ nói: “Mọi người không cần câu thúc, đều ngồi xuống đi.”

    Lạc Phi đứng bên cạnh bệ hạ, Lạc Ninh đứng bên cạnh vương hậu, giá trị nhan sắc của gia đình này cũng cao thật a, Mạc Hàm nhìn mà không khỏi khen ngợi…

    Lạc Phi hôm nay rất khác với Lạc Phi mà Mạc Hàm từng gặp, trên người mặc lễ phục hoa lệ của vương thất, đen là tông màu chính phối với hoa văn khéo léo tinh xảo ở vạt áo thoạt nhìn vừa xa xỉ lại cao quý, bởi vì thân hình cao lớn, dung mạo lại anh tuấn nên mặc một thân lễ phục hoàn toàn không chút tục khí, ngược lại lại càng oai hùng bắt mắt.

    Mặc lễ phục vương thất lên người, Lạc Phi quả thực có dáng dấp đại hoàng tử đế quốc.

    Đứng bên cạnh bệ hạ, dáng người cao ngất thon dài, trên mặt là nụ cười mỉm… không giống nụ cười tủm tỉm đáng yêu khi diễn trò trước mặt anh, ngược lại có chút phong độ thẳng thắn vô tư của quân tử, đứng bên cạnh vương tọa, ôn hòa lại thản nhiên nhìn xuống nhóm khách mời. Nam nhân ngồi trên vương tọa là cha Lạc Phi, mà Lạc Phi chính là người thừa kế tương lai của đế quốc. Giờ phút này Mạc Hàm thực sự cảm thấy Lạc Phi có chút phong phạm của một đại hoàng tử, người kế thừa vương vị.

    Hôm nay Lạc Phi không còn nét ngây ngô non nớt của thiếu niên, Lạc Phi là một vị đại hoàng tử cao quý, tao nhã, trầm tĩnh, thậm chí có khí chất cường đại của bậc quân lâm thiên hạ. Đại hoàng tử mặc lễ phục hoàng thất làm nhóm khách mời nhịn không được cảm thấy tôn kính, không ít ánh mắt omega theo trưởng bối tới tham dự buổi tiệc tỏa sáng lấp lánh.

    Lạc Phi mặt dày mày dạn giả mạo là học viên đại học Hách Nhĩ Mạn trong ký ức cùng Lạc Phi hôm nay hoàn toàn không giống là một người.

    Mạc Hàm cảm thấy có chút buồn cười, ngẩng đầu nhìn Lạc Phi.

    Đại khái là vì số lượng khách mời quá nhiều nên Lạc Phi không phát hiện Mạc Hàm, vẫn duy trì bộ dáng phong độ.

    Hội trường yến tiệc cực kỳ im lặng, ánh mắt bệ hạ đảo một vòng, mỉm cười nói: “Đầu tiên, rất cám ơn các vị đã tới tham dự tiệc sinh nhật của đại hoàng tử Lạc Phi và nhị hoàng tử Lạc Ninh, còn tặng nhiều lễ vật như vậy. Tôi thay mặt hai vị hoàng tử cám ơn mọi người. Hôm nay tôi không chỉ là hoàng đế đế quốc, tôi cũng chỉ là một người cha bình thường, nhìn hai đứa con trai từ đứa bé khóc nhè ngày nào trưởng thành thành thiếu niên, làm một người cha, tôi cảm thấy rất vui sướng.

    Bệ hạ Tây Trạch trước nay nổi tiếng ôn hòa, lúc nói chuyện cũng không kiêu căng lên mặt, liếc nhìn hai đứa con trai, mỉm cười nói tiếp: “Mười tám tuổi đại biểu bắt đầu từ hôm nay hai đứa đã là người trưởng thành, cha cũng đã hoàn thành trách nhiệm dưỡng dục và giáo dục. Hi vọng sau này hai con vẫn luôn bình an khỏe mạnh, đồng thời cũng hiểu được trách nhiệm hoàng tử của mình, phải luôn phấn đấu vươn lên, đừng cô phụ kỳ vọng của mọi người.”

    Lạc Phi cùng Lạc Ninh lập tức khom người nói: “Dạ, phụ vương.”

    Bệ hạ dứt lời, cả phòng lập tức vang lên tiếng vỗ tay vang dội.

    Mạc Hàm cũng thực lòng kính trọng vị bệ hạ đã khai sáng thời đại mới của đế quốc này, cùng mọi người vỗ tay, thực tâm tán thưởng tác phong của bệ hạ.

    Tây Trạch không những là quân chủ tốt mà còn là một người cha tốt.

    Lạc Phi có chút đơn thuần nhưng chẳng qua là vì khiếm khuyết kinh nghiệm xã hội mà thôi, chứ nhân phẩm vẫn rất chính trực, tư tưởng phóng khoáng, hết thảy cũng nhờ công lao giáo dục của bệ hạ.

    Tây Trạch nói xong thì ôn nhu nhìn qua Lâm Viễn, ý bảo ông cũng nói vài câu.

    Lâm Viễn mỉm cười nói: “Những lời bệ hạ vừa nói cũng là lời tôi muốn nói. Lạc Phi, Lạc Ninh, hai con phải nhớ kỹ lời phụ vương dạy bảo.”

    Lạc Phi: “…”

    Lạc Ninh: “…”

    Ba ba thực lười a, chỉ nói một câu có lệ, đúng là cơ trí mà. Hai anh em cũng thực phối hợp hướng ba ba mình hành lễ.

    Tây Trạch biết Lâm Viễn không thích yến tiệc này nọ nên liền cười cười nhìn Lạc Phi, Lạc Ninh nói: “Hôm nay là lễ thành nhân của hai con, có lời gì muốn nói với phụ vương, mẫu hậu cùng khách mời có mặt hôm nay không?”

    Lạc Phi chuẩn bị lên tiếng, lễ độ nhìn xuống dưới đài.

    Sau đó, ở hàng ghế đầu phía bên phải, Lạc Phi đột nhiên phát hiện một gương mặt quen thuộc.

    Người nọ diện mạo tuấn tú, ở giữa dàn nhân vật tai to mặt lớn ở đây vẫn xuất chúng như vậy.

    Hôm nay anh mặc tây trang vàng nhạt, áo sơ mi trắng, phối với cà vạt nền lam thêu hoa văn tinh xảo màu trắng, thoạt nhìn đặc biệt thanh lịch thoải mái, cũng chính là món quà mình đã tặng cho anh trên phi thuyền vũ trụ.

    Vẻ mặt bình tĩnh, nghiêm trang lắng nghe đại hoàng tử nói chuyện, ánh mắt chứa đầy ý cười nhìn Lạc Phi.

    Lạc Phi: “… … … …”

    Thấy con trai đột nhiên ngây người, Tây Trạch có chút nghi hoặc gọi: “Lạc Phi?”

    Lạc Phi: “… … … …”

    Đại hoàng tử giống như đột nhiên chết máy, đứng im không nhúc nhích hệt như một pho tượng đá, bệ hạ gọi cư nhiên cũng không đáp lại? ? ?

    Khách mời ở hội trường xoay mặt nhìn nhau.

    Tướng quân omega Lăng Vũ sắc mặt lạnh nhạt ngồi dưới đài, theo ánh mắt đại hoàng tử liếc nhìn người trẻ tuổi đang ngồi ở dãy bên phải, mày khẽ nhướng lên.

    Thấy Lạc Phi vẫn còn sững sờ ở đó, Tây Trạch trực tiếp thông qua cơ giáp trí năng cấp S của mình cưỡng chế kết nối với Trọng Minh, lạnh lùng hỏi: “Lạc Phi bị làm sao thế? Mau gọi nó!”

    Trọng Minh sợ tới lạnh run… bởi vì nó cũng thấy Mạc Hàm.

    Mạc Hàm sao lại xuất hiện ở đây a a a a? Lại còn đeo chiếc cà vạt chủ nhân tặng nữa!

    Chủ nhân bị kích động tới chết máy luôn rồi a!

    Trọng Minh lập tức gọi: “Chủ nhân chủ nhân! Chủ nhân, mau nói chuyện đi! Bệ hạ tức giận rồi kìa, khách khứa đều đang nhìn ngài kìa! ! Ngài muốn làm trò cười ngay trong tiệc sinh nhật mười tám của mình à? ! Sẽ bị dân chúng toàn đế quốc giễu cợt đó a, ba ba ngài thế nào cũng đánh chết ngài đó! ! Mau nói chuyện đi! !”

    Lạc Phi hồi phục tinh thần.

    Đối mặt với ánh mắt tràn đầy ý cười của Mạc Hàm, Lạc Phi thực muốn khóc.

    Tiêu rồi tiêu rồi tiêu rồi a….

    Trong đầu Lạc Phi lúc này chỉ lặp đi lặp lại từ này.

    Thân phận giả, bằng cấp giả, những lời nói dối mà cậu bịa ra với Mạc Hàm, giờ phút này đã hoàn toàn sụp đổ. Hết thảy kỹ xảo cậu dùng để tiếp cận Mạc Hàm đều bị vạch trần.

    Thật sự tiêu rồi đi? Cậu hoàn toàn không còn cơ hội theo đuổi Mạc Hàm đi? !

    Bất quá, trong trường hợp nghiêm túc này, thân là đại hoàng tử, cậu không thể thất lễ.

    Lạc Phi nhanh chóng hít sâu một hơi, cố ổn định tâm tình nói: “Những lời dạy bảo của phụ vương vừa nãy làm tôi có chút kích động, nhất thời quên mất phải nói cái gì, để các vị chê cười rồi.”

    Lạc Phi nhanh chóng điều chỉnh tốt biểu tình, mỉm cười nói: “Hôm nay tôi và em trai Lạc Ninh vừa tròn mười tám, chúng tôi vẫn luôn ghi nhớ công lao dưỡng dục của phụ vương và mẫu hậu trong những năm qua. Cũng thực biết ơn những người thầy và thân nhân vẫn luôn chỉ bảo chúng tôi. Mười tám tuổi, không chỉ là tuổi tác mà tâm trí cũng trưởng thành, đồng thời cũng có nghĩa là chúng tôi có trách nhiệm cần phải đảm đương, về sau càng phải chú ý tới ngôn hành cử chỉ của mình hơn nữa…”

    Lạc Phi bắt đầu chậm rãi nói, âm thanh trầm ấm mạnh mẽ, mặc dù không có micro phóng đại âm thanh nhưng vẫn có thể làm khách mời nghe thấy rõ ràng.

    Tác phong và cử chỉ phong độ thong dong của đại hoàng tử làm ánh mắt bệ hạ hiện lên một tia tán thưởng, tuy không biết vì sao khi nãy có một thoáng thất thần nhưng tốc độ ứng biến rất nhanh. Một thoáng sai lầm kia tựa hồ chỉ là ảo giác của mọi người.

    Nhìn Lạc Phi trên đài, Mạc Hàm thật ra có chút bội phục… xem ra tố chất tâm lý của đại hoàng tử cũng không tệ, ít ra trong trường hợp chính thức cũng không phạm sai lầm làm mất thể diện hoàng thất, hôm nay, trước mặt bệ hạ và nhiều khách quý như vậy, thân là con trưởng, cho dù kích động thế nào cũng phải mạnh mẽ nhịn xuống.

    Nghĩ tới đây Mạc Hàm liền có chút buồn cười, không khỏi đưa tay sờ sờ cà vạt trên cổ, có chút thích thú nghĩ, hôm nay tôi thực sự đeo cà vạt cậu tặng, cậu cảm thấy có đẹp không?

    Nhìn động tác Mạc Hàm, ánh mắt Lạc Phi một lần nữa biến đổi, bất quá lập tức điều chỉnh biểu cảm, tiếp tục tươi cười.

    Thế nhưng trong thế giới tinh thần, Lạc Phi đã sắp điên mất rồi: “Trọng Minh Trọng Minh, mau nghĩ cách gì đi, ta nên giải thích thế nào đây? Ta tiêu đời rồi đúng không? Ấn tượng của ta trong lòng anh ấy ấy định hỏng bét rồi. Có khi nào anh ấy nghĩ ta là kẻ lừa đảo chỉ giỏi nói nhăng nói cuội không?”

    Trọng Minh vui sướng khi người gặp họa nói: “Chủ nhân, phiền toái tự ngài rước lấy thì ngài giải quyết đi, ta chỉ là một đài cơ giáp vô tội a.”

    Lạc Phi: “… …”

    Lớp da giả của mình rốt cuộc bị vạch trần từ khi nào a?

    Theo biểu tình hoàn toàn không hề bất ngờ của Mạc Hàm thì có lẽ đã sớm biết thân phận đại hoàng tử của mình đi?

    Nói cách khác, lớp da giả của mình sớm bị đã nhìn thấu, thế mà mình lại ngu ngốc diễn vai học trưởng trước mặt anh?

    Đúng là dọa người mà…

    Nếu không phải e ngại nhóm khách mời, Lạc Phi thực hận không thể lập tức đào cái hố tự chôn mình.

    (cont)

    [Tác giả] Công mới đầu thực sự yếu hơn thụ, thế nhưng mọi người không cần lo lắng, Lạc Phi chỉ mới mười tám tuổi thôi, sau này khí thế phong độ sẽ bắt đầu bùng nổ, đủ khả năng để bảo hộ vợ!

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [23] Chính Thức Nhận Thức

    *********

    Sau khi Lạc Phi phát biểu cảm nghĩ xong, không khí buổi tiệc cũng được đẩy lên cao trào, tiếng vỗ tay vang lên như sấm, dàn nhạc hoàng gia bắt đầu diễn tấu khúc hát mừng sinh nhật, bánh sinh nhật đặc biệt cao năm tầng cũng được thiếu tướng Mông Đức đội trưởng đội hộ vệ hoàng gia tự mình đẩy vào đại sảnh yến tiệc.

    Tiệc sinh nhật của hoàng tử mỗi năm đều tiến hành thế này, chủ yếu là nhân dịp này để các vị hoàng tử gặp gỡ quan viên các giới, bắt đầu làm quen với chính vụ. Thế nhưng hôm nay bệ hạ Tây Trạch cố ý tăng thêm phần cầu nguyện và cắt bánh ngọt, có lẽ là vì lễ thành nhân nên có chút đặc biệt, bệ hạ muốn hai con mình thể nghiệm được bầu không khí của tiệc sinh nhật.

    Trên tầng cao nhất của chiếc bánh kem năm tầng được cắm mười tám ngọn nến.

    Đèn màu và đèn chùm trong đại sảnh đồng loạt bị tắt đi, cả đại sảnh tối om, chỉ còn ánh sáng leo lét từ những ngọn nến.

    Lạc Phi cùng Lạc Ninh sóng vai đi tới trước chiếc bánh.

    Dưới ánh nến, ngũ quan anh tuấn của thiếu niên mười tám tuổi lại càng rõ ràng hơn, gương mặt tinh xảo, mũi cao thẳng, khóe miệng hơi nhếch lên, hoàn toàn không chút thua kém đại minh tinh nổi danh của đế quốc, hình ảnh chắp tay cầu nguyện cũng cực kỳ xinh đẹp, nếu được chụp lại thì khẳng định có thể làm thành hình quảng cáo cho phim thần tượng tuổi thanh xuân.

    Cho dù Mạc Hàm biết rõ thiếu niên này có chút ngốc nghếch nhưng ngoài mặt vẫn duy trì phong độ rất tốt, người không biết chắc chắn sẽ bị lớp da đại hoàng tử kia mê hoặc.

    Nhưng mà phong độ bên ngoài và nội tâm bên trong hoàn toàn khác biệt: “Cầu nguyện có linh nghiệm không? Nếu thật sự có thể linh nghiệm, ta hi vọng Mạc Hàm không hận ta, ta không cố ý lừa anh ấy đâu, ta thực sự rất thích anh ấy, muốn anh ấy làm hoàng tử phi của mình, hiện giờ tâm nguyện lớn nhất của ta chính là làm Mạc Phi yêu ta.”

    Nghe thấy ước nguyện của Lạc Phi, Trọng Minh thực không muốn để ý tới vị chủ nhân vừa sa vào lưới tình này nữa.

    Hai vị hoàng tử cầu nguyện xong thì cùng thổi nến, sau đó cùng cắt bánh ngọt, đương nhiên hai người không cần cắt cả năm tầng bánh, chỉ cần đại diện cắt tầng cao nhất, sau đó giao lại cho đầu bếp cắt bánh chia cho khách mời.

    Tiếp đó là thời gian dùng cơm trưa.

    Hoàng thất không chọn hình thức tiệc đứng như Mạc gia, ngược lại chọn tiệc ngồi ngay ngắn trật tự, lễ tiết trang trọng, thực đơn cũng chú trọng sang quý, điểm tâm, canh, món chính, món tráng miệng, hoa quả, hết thảy được dọn lên trước mặt khách mời. Phần cơm của mọi người đều giống nhau, nghe nói là vương hậu Lâm Viễn tự mình định thực đơn, món ăn rất phong phú, nhưng phân lượng không nhiều, ít nhưng quý, bài trí tinh xảo, làm khách mời đều rất hài lòng.

    Những chiếc bàn dài được đặt trong đại sảnh, không gian rộng mỡ, không hề có cảm giác chen chúc chật chội.

    Bàn ở vị trí chủ tọa hiển nhiên là một nhà bệ hạ.

    Trừ bỏ bệ hạ, vương hậu Lâm Viễn cùng hai vị hoàng tử, còn có nguyên soái La Sâm, tướng quân Lăng Vũ, thiếu tướng Lăng An cùng công chúa Tây Nhã và hoàng thúc Tây Duy. Tây Nhã và Tây Duy là anh chị ruột của bệ hạ Tây Trạch, La Sâm và Lăng Vũ là song thân vương hậu, Lăng An là em ruột vương hậu, tất cả đều là trưởng bối của Lạc Phi.

    Nhóm hậu sinh cùng lứa như anh họ Ai Mễ Nhĩ và nhóm anh em họ khác được an bài ngồi ở một bàn khác.

    Mạc Hàm không quá hiểu biết về thành viên hoàng thất, liếc mắt nhìn một cái liền thu hồi tầm mắt, vừa lúc đối diện với ánh mắt Ai Mễ Nhĩ ngồi bàn bên cạnh.

    So với Lạc Phi, Ai Mễ Nhĩ hiển nhiên không đủ trầm ổn, vừa thấy Mạc Hàm liền giống như thấy quỷ, ánh mắt lập tức trợn trừng như chuông đồng, miệng cũng há to có thể nhét vừa một quả trứng gà.

    Mạc Hàm thực phong độ mỉm cười.

    Khóe miệng Ai Mễ Nhĩ co rút, lập tức cúi đầu làm bộ bản thân không hề tồn tại.

    Người có khả năng có mặt ở đây tự nhiên đều hiểu lễ nghi bàn ăn, toàn bộ quá trình vẫn duy trì quy tắc ‘ăn không nói chuyện’, chỉ chuyên tâm nhấm nháp thức ăn mỹ vị. Trong đại sảnh chỉ có tiếng va chạm của dao nĩa và đĩa ăn, vô cùng im lặng.

    Sau khi bữa trưa kết thúc, chén dĩa nhanh chóng được dọn xuống, khách mời cũng được mời qua đại sảnh tiếp khách.

    Nhóm phóng viên chụp xong những nghi thức quan trọng sớm đã rời đi, hiện giờ không khí cũng thoải mái hơn, mọi người không cần quá chú trọng lễ tiết. Nơi này đã được bày sẵn rất nhiều trái cây, bánh ngọt và rượu đỏ trân quý, mọi người có thể tự do thưởng thức.

    Bệ hạ dù sao cũng là quốc quân, không có khả năng chào hỏi tất cả khách mời, ông chỉ tiếp kiến một vài nhân viên cao cấp trong quân bộ, quốc hội, hiệp hội cơ giáp, bộ quốc phòng, bộ giáo dục, đương nhiên có cả một vài vị tai to mặt lớn trong giới kinh doanh.

    Mạc Khải Minh bước tới gần Mạc Hàm nói: “Chúng ta qua phòng bên tiếp kiến bệ hạ, trước đó con đã làm quen với Lạc Phi rồi, chú ý đừng thất lễ.”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Cha cứ yên tâm.”

    … con đương nhiên sẽ không thất lễ, ngài nên lo lắng cho đại hoàng tử thì hơn, vừa nãy cậu ta sợ tới mức chết máy a.

    *******

    Một lát sau, một vị viên chức lễ nghi đi tới, cung kính mời cha con Mạc Khải Minh vào phòng hội nghị.

    Được bệ hạ tiếp kiến, trừ bỏ chủ tịch tập đoàn Phong Dương Mạc Khải Minh, còn có chủ tịch tập đoàn giải trí lớn nhất đế quốc, công ty mạng, công ty thực phẩm, hệ thống siêu thị và truyền thông, tất cả đều là những ông chủ lớn trong thương hội đế quốc, có thể nói nền kinh tế đế quốc có thể vững vàng phát triển như vậy không thể không kể tới công lao của bọn họ.

    Thế nên thái độ của bệ hạ Tây Trạch rất khách khí, mỉm cười trò chuyện vài câu, khen ngợi bọn họ đã góp phần xây dựng đế quốc.

    Nhị hoàng tử Lạc Ninh đã cùng vương hậu rời đi, trường hợp này, hoàng tử omega không cần thiết phải tham dự, thế nhưng Lạc Phi là người thừa kế vương vị được bệ hạ chỉ định nhất định phải cùng phụ vương tiếp kiến quan viên các giới, hiện giờ cũng đang có mặt trong phòng hội nghị.

    Lạc Phi ngồi bên cạnh phụ vương, toàn bộ quá trình vẫn luôn bảo trì mỉm cười, sau lần chết máy vừa nãy, cậu đại khái đã điều chỉnh tốt tâm tình nên cho dù đối diện với ánh mắt của Mạc Hàm cũng không hề biến sắc.

    Cho dù thế giới tinh thần sắp hỏng mất… Lạc Phi cũng không dám làm mất mặt phụ vương.

    Tây Trạch trò chuyện một chút về kế hoạch phát triển kinh tế, nhóm ông chủ lớn cũng đưa ra một vài đề nghị, không khí trong phòng vô cùng hòa thuận vui vẻ.

    Sau khi nói chính sự xong, Tây Trạch mỉm cười nói: “Hôm nay nhóm hậu sinh cũng tới tham dự, tôi cũng muốn nhân dịp này để Lạc Phi làm quen một chút, tuổi tác xấp xỉ nhau nhưng Lạc Phi còn khiếm khuyết kinh nghiệm xã hội, có nhiều thứ phải học tập.”

    Ánh mắt bệ hạ đảo qua một vòng, sau đó dừng lại trên người Mạc Hàm, ôn hòa nói: “Đây là con trai của Mạc tổng à?”

    Mạc Khải Minh giới thiệu: “Đúng vậy bệ hạ, nó là con trai cả alpha của tôi, Mạc Hàm.”

    Mạc Hàm bước tới, cung khính khom người hành lễ: “Bệ hạ.”

    Tây Trạch mỉm cười, ông phát hiện lúc đối mặt với mình thiếu niên này cư nhiên không hề khiếp đảm, ngược lại vẫn nho nhã lễ độ, không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh. Dáng vẻ thiếu niên cũng rất dễ nhìn, dáng người thon dài, ngũ quan tuấn mỹ, áo sơ mi trắng phối với cà vạt xanh lam, thanh nhã nhưng không kém phần sang trọng, không có khí chất kiêu căng hống hách thường thấy ở nhóm hậu sinh phú gia, ngược lại rất phong độ, làm người ta có ấn tượng rất tốt.

    Tây Trạch có chút tán thưởng nhìn Mạc Hàm: “Nghe nói con là hacker thiên tài đã phá giải virus locker, còn tham dự quá trình chế tạo phi hành trí năng kiểu mới, đúng là thanh niên tài giỏi hiếm có.”

    Mạc Hàm khiêm tốn nói: “Bệ hạ quá khen.”

    Tây Trạch quay qua bên cạnh nói: “Lạc Phi, Mạc Hàm chỉ lớn hơn con hai tuổi nhưng đã giỏi như vậy, con phải học hỏi Mạc Hàm đấy, làm quen một chút đi.”

    Lạc Phi thực muốn khóc a.

    Phụ vương, tụi con đã làm quen từ sớm rồi a!

    Con còn đóng giả làm học trưởng người ta, còn nói mình có gia thế bình thường, thực vinh hạnh khi được kết bạn với người ta…

    Dưới ánh nhìn chăm chú của phụ vương, Lạc Phi cố gắng giữ bình tĩnh đi tới trước mặt Mạc Hàm, vươn tay nói: “Xin chào Mạc Hàm, rất vui được làm quen với anh.”

    Mạc Hàm nhìn Lạc Phi, đáy mắt đầy ý cười, vươn tay bắt tay: “Đại hoàng tử quả nhiên danh bất hư truyền, khí chất xuất chúng.”

    Lạc Phi: “… … ..”

    Anh chê cười tôi à!

    Nghe lời khen tặng của Mạc Hàm, trong đầu Lạc Phi lại loạn thành một đoàn.

    Mạc Hàm càng tỏ ra bình tĩnh thì Lạc Phi lại càng xấu hổ cùng hổ thẹn, cậu cố sức diễn trò trước mặt đối phương, đối phương chỉ bình tĩnh nhìn cậu diễn, quả thực là cậu ngốc muốn chết mà.

    Tây Trạch không phát hiện Lạc Phi có gì dị thường, thấy Lạc Phi cùng Mạc Hàm bắt tay làm quen, Tây Trạch còn vui mừng nghĩ, con trai khiếm khuyết kinh nghiệm thực tế, lần này làm quen thêm vài người bạn đồng lứa cũng không tệ. Ông căn bản không ngờ, Lạc Phi cư nhiên lại to gan lớn mật coi trọng Mạc Hàm, lại còn tự cho là thông minh diễn một vở kịch vô cùng phấn khích.

    Vì thế trong mắt Mạc Hàm, đại hoàng tử mặc dù ngoài mặt vô cùng phong độ nhưng trong xương khẳng định là một đứa nhỏ ngốc nghếch đơn thuần.

    (cont)

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [24] Vũ Hội

    *********

    Sau khi tiếp kiến xong khách mời quan trọng, bệ hạ Tây Trạch liền rời khỏi hội trường, thế nhưng Lạc Phi bị giữ lại.

    Ý bệ hạ là hôm nay Lạc Phi là nhân vật chính, không thể vắng mặt, với lại cũng nên trao đổi với những người trẻ tuổi khác để học hỏi kinh nghiệm.

    Phụ vương vừa rời đi, Lạc Phi giống như được đại xá lập tức chạy ra ngoài tìm Mạc Hàm.

    Kết quả vừa ra đại sảnh, Lạc Phi liền thấy một màn làm tâm tình cậu lại càng hỗn loạn hơn… Mạc Hàm cầm ly rượu đỏ trong tay đứng khu vực phục vụ thức ăn, trên mặt là nụ cười mỉm thản nhiên, xung quanh là rất nhiều thiếu nữ thiếu niên, cả đám người đang trò chuyện vui vẻ.

    Lạc Phi biết Mạc Hàm rất được hoan nghênh, hơn nữa đặc biệt được omega hoan nghênh, thế nhưng hôm nay là tiệc sinh nhật của mình, Mạc Hàm cư nhiên bị một đám omega vây quanh… chẳng lẽ nháy mắt mình đã có thêm một đống tình địch omega có gia thế ưu việt?

    Lạc Phi nhíu nhíu mày, hít sâu một hơi cố kiềm chế xúc động lao qua kéo Mạc Hàm dấu ra sau lưng mình, ra vẻ thoải mái đi qua, mỉm cười nói: “Mọi người đang nói chuyện gì vậy?”

    Mọi người thấy người tới là Lạc Phi, lập tức hành lễ: “Đại hoàng tử điện hạ.”

    Lạc Phi quen biết phần lớn omega ở đây, vài người từng là bạn học của cậu ở học viện quý tộc, có người là con gái viện trưởng thượng nghị viện, người là con trai đại tướng quân quân bộ, đặc biệt là thiếu niên Y Mạn đang mỉm cười cực kỳ đáng yêu kia chình là con út chú Bố Lai Ân và chú Tư Nặc. [Brian x Snow]

    Chú Bố Lai Ân là anh em họ của phụ vương, Lạc Phi cùng Y Mạn có thể xem là bạn thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên.

    Bất quá Y Mạn tuy là omega nhưng lại di truyền cá tính của cha alpha, da mặt rất dày, cứ luôn cười tủm tỉm đùa giỡn người khác.

    Chẳng lẽ người này muốn đùa cả Mạc Hàm à?

    Lạc Phi nhướng mày nói: “Y Mạn, tâm tình của anh hôm nay không tệ nhỉ?” So sánh với tâm tình hỏng bét của mình lúc mình, Lạc Phi tức tới muốn hộc máu.

    Y Mạn cười tủm tỉm: “Đương nhiên rồi, tôi được gặp Mạc Hàm trong truyền thuyết a! Điện hạ không biết đi, đoạn thời gian trước diễn đàn omega đế quốc vừa tổ chức một cuộc bỏ phiếu toàn quốc xem alpha nào là đối tượng kết hôn được hoan nghênh nhất, Mạc Hàm chính là người đứng đầu a, nhân khí so với điện hạ còn cao hơn!”

    Lạc Phi: “… … …”

    Cậu cư nhiên có nhiều tình địch như vậy? Cảm giác làm tình địch với omega thực sự rất kỳ quái.

    Mạc Hàm nghe vậy thì không khỏi cười khẽ, nhìn Lạc Phi nói: “Điện hạ đừng để ý, có lẽ là vì trước đó tôi có mặt trong cuộc họp báo nên được chú ý, đại hoàng tử điện hạ thì hiếm khi lộ diện trước mặt công chúng nên tôi mới được bầu nhiều như vậy. Hơn nữa điện hạ thân phận tôn quý, yêu cầu chọn lựa vương tử phi rất nhiều nên dân chúng nào dám trèo cao.”

    Lạc Phi thầm nghĩ, yêu cầu chọn lựa vương tử phi của tôi đâu nhiều, chỉ cần tôi thích là được, mà người tôi thích chính là anh a!

    Y Mạn gật đầu phụ họa: “Mạc Hàm nói đúng, gần nhất có ai không biết chuyện phi thuyền trí năng của KM chứ, rất nhiều người tham gia thử nghiệm, mọi người đều biết hệ thống phi thuyền do Mạc Hàm tự mình thiết kế nên rất sùng bái. Lạc Phi, cậu đừng quá nản chí, nhân khí của cậu tuy không bằng Mạc Hàm nhưng cũng được rất nhiều omega yêu thích a.” Y Mạn thuận miệng an ủi, sau đó liền cười tủm tỉm đi tới trước mặt Mạc Hàm: “Mạc Hàm, có thể cho tôi phương thức liên lạc của cậu không?”

    Lạc Phi: “… … …”

    Thân là omega, chủ động như vậy mà coi được à?

    Tiếp đó, Y Mạn lại đưa tay qua nói: “Đúng rồi, quên tự giới thiệu, tôi là con trai của Bố Lai Ân cùng Tư Nặc, cha tôi chính là hội trưởng hiệp hội cơ giáp đế quốc, cơ giáp Trọng Minh của đại hoàng tử chính là sản phẩm của ông, tôi học được rất nhiều kỹ thuật chế tạo cơ giáp trí năng từ ông, không phải anh cũng thích chế tạo phi thuyền trí năng à? Nguyên lý chế tạo cơ giáp và phi thuyền có rất nhiều điểm tương tự, chúng ta có thể trao đổi một chút a.”

    Cư nhiên là con trai hội trưởng Bố Lai Ân? Thật ra có thể kết giao một chút, vừa vặn anh đang có hứng thú với cơ giáp trí năng cấp S Trọng Minh a.

    Mạc Hàm lịch thiệp vươn tay: “Xin chào, rất vui được làm quen với cậu.”

    Hai người cùng trao đổi phương thức liên lạc.

    Y Mạn vui vẻ cười tít mắt: “Tôi cũng rất vui được làm quen với cậu, trước kia tôi rất hiếu kỳ không biết cậu rốt cuộc có mị lực gì làm nhiều omega yêu thích như vậy. Hôm nay vừa gặp liền phát hiện cậu thật sự rất có phong độ, đặc biệt quân tử, hoàn toàn không giống đám alpha không có đầu óc cứ tự cho là mình giỏi kia.”

    Lạc Phi: “… … … …”

    Y Mạn, anh đủ chưa vậy, anh ấy là vương tử phi của tôi, anh đừng có mà đánh chủ ý!

    Thấy Y Mạn cùng Mạc Hàm nói chuyện hăng say, Lạc Phi vội vàng ngắt ngang, đi tới trước mặt Mạc Hàm nói: “Mạc Hàm, tôi muốn nói chuyện với anh.”

    Mạc Hàm nói: “Đại hoàng tử muốn nói chuyện gì?” Ánh mắt tràn đầy ý cười, tựa hồ đang nói, muốn nói chuyện về khoa nông nghiệp đại học Hách Nhĩ Mạn à?

    Lạc Phi xấu hổ dụi dụi mũi, ho nhẹ một tiếng: “Tôi có chút chuyện muốn giải thích với anh, chúng ta có thể nói chuyện riêng không?”

    Mạc Hàm đang định nói chuyện thì Lạc Ninh đột nhiên cũng đi tới, mỉm cười nói với Mạc Hàm: “Anh chính là Mạc Hàm à? Nghe danh đã lâu.”

    Mạc Hàm gật đầu: “Xin chào điện hạ.”

    Lạc Phi: “… … … …”

    Sao ngay cả em trai mình cũng biết Mạc Hàm vậy?

    Đám omega này rốt cuộc bị gì vậy? Gạt đại hoàng tử cậu qua một bên, chỉ chú ý tới mỗi mình Mạc Hàm?

    Âm nhạc đột nhiên vang lên, vũ hội đã sắp bắt đầu, Y Mạn lập tức chủ động vươn tay: “Mạc Hàm, tôi có thể mời cậu nhảy một điệu không?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Rất vinh hạnh.”

    Sau đó Mạc Hàm thực phong độ chủ động dẫn Y Mạn bước vào sân nhảy.

    Lạc Phi đột nhiên cảm thấy trên đầu mình lú lên một cái sừng xanh lét.

    Mạc Hàm một tay ôm thắt lưng, một tay nắm tay Y Mạn, dáng người Y Mạn khá nhỏ xinh, chỉ cao khoảng một mét bảy, đứng cùng một chỗ với Mạc Hàm một mét tám kỳ thực rất xứng đôi. Ánh mắt Mạc Hàm ôn hòa, Y Mạn mỉm cười sáng lạn, hai người nhìn nhau mỉm cười cùng hòa mình vào âm nhạc, hình ảnh kia nhìn thế nào cũng thực chướng mắt.

    Lạc Phi hít sâu, siết chặt nắm tay cố đè nén suy nghĩ lao qua kéo Y Mạn xuống.

    Bất quá Lạc Ninh đứng bên cạnh, nhìn ánh mắt như muốn giết người của anh trai mình thì cười khẽ, sáp tới gần nói: “Hoành huynh cùng Y Mạn từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên, sớm đã biết bản tính mặt dày thích trêu chọc alpha của anh ta rồi mà, Y Mạn chỉ có chút hảo cảm với Mạc Hàm thôi, việc gì hoàng huynh phải để ý như vậy? Đừng nói anh có ý gì với Y Mạn nha?”

    Lạc Phi nhướng mày: “Anh không có ý gì với anh ta hết.”

    Lạc Ninh ‘ồ’ một tiếng, có chút đăm chiêu nhìn về phía Mạc Hàm. Nếu không có ý với Y Mạn, chẳng lẽ hoành huynh có ý với Mạc Hàm? Nếu là vậy thì thực thú vị.

    *******

    Sân nhảy có không ít người trẻ tuổi khiêu vũ, rất nhanh liền có omega đánh bạo tới mời Lạc Phi.

    Trong trường hợp xã giao thế này nhất định phải tuân thủ lễ tiết, đối phương là con gái của hội trưởng quốc hội, Lạc Phi cũng khó lòng cự tuyệt, chỉ đành cùng đối phương tiến vào sân nhảy.

    Âm Nhạc khá nhẹ nhàng, thích hợp với điệu waltz có tiết tấu chậm, thân thể Lạc Phi nhẹ nhàng di chuyển theo điệu nhạc, bước chân tao nhã mà thong dong, trên mặt luôn duy trì nụ cười mỉm phong độ… thế nhưng trên thực tế thì Lạc Phi hoàng toàn không tập trung, trong đầu sớm đã hỗn loạn thành một đoàn, không ngừng bổ não chuyện tình đẹp như mơ của Y Mạn cùng Mạc Hàm.

    Cha Y Mạn là thiên tài chế tạo cơ giáp, gia tộc mở công ty chế tạo cơ giáp lớn nhất đế quốc, gia tài hùng mạnh, mặc kệ là xét theo phương diện nào, Y Mạn cùng Mạc Hàm có thể xem là môn đăng hộ đối.

    Hơn nữa, Y Mạn quả thực là một omega rất đặc biệt.

    Đại đa số omega đều khá rụt rè, nhưng Y Mạn lại có thể thản nhiên nói về kỳ động dục, dấu hiệu này nọ, còn chủ động theo đuổi alpha, chủ động muốn được dấu hiệu, to gan lớn mật, tùy ý làm bậy, da mặt dày chẳng khác nào tường thành.

    Nghe nói năm đó cha Bố Lai Ân cũng nhờ da mặt siêu dày mới theo đuổi được ba ba Tư Nặc của Y Mạn. Kết quả hai đứa nhỏ mà hai người sinh ra lại có sai lệch gien vô cùng nghiêm trọng, đứa nhỏ omega lại di truyền khả năng mặt dày của cha alpha, mà đứa nhỏ alpha lại di truyền bản tính cao ngạo lạnh lùng của ba ba omega.

    Gia đình này quả thực là tai nạn di truyền học.

    Y Mạn hoàn toàn bất đồng với tất cả omega mà Lạc Phi từng gặp, cho nên đánh giá của nhóm alpha về Y Mạn cũng khen chê bất đồng. Có alpha cảm thấy Y Mạn thân là omega lại không hề có chút rụt rè xấu hổ, ngược lại thẳng thắn hào phóng đến mức làm người ta không thể chống đỡ nổi. Thế nhưng cũng có alpha cảm thấy một omega tinh nghịch hoạt bát như Y Mạn thực đáng yêu, làm người ta muốn dấu hiệu.

    Hơn nữa dáng vẻ Y Mạn thực sự rất đáng yêu, gương mặt trẻ con non nớt, mỗi khi cười ánh mắt sẽ híp lại cong cong như ánh trăng, còn có mái tóc vàng óng đặc biệt, hệt như một tiểu thiên sứ.

    Trước kia Mạc Hàm không động tâm với bất kỳ omega nào là vì phần lớn omega tiếp cận anh đều là vì liên hôn gia tộc, nhìn trúng địa vị cùng tài phú Mạc gia, cô gái omega dùng tin tức tố câu dẫn trước đó chính là một ví dụ.

    Thế nhưng Y Mạn không giống, bản thân gia tộc Y Mạn đã rất có tiền, hơn nữa còn di truyền trí tuệ của cha mình, rất có tài năng trong lĩnh vực chế tạo cơ giáp, ngay từ nhỏ đã tự chế tạo những đài cơ giáp đơn giản, hơn nữa tình cách thẳng thắn hoạt bát, Mạc Hàm tính cách lãnh đạm cao ngạo nói không chừng sẽ bị hấp dẫn.

    Hai người ở cùng một chỗ, xét theo phương diện nào cũng thực phù hợp?

    Lạc Phi càng bổ não lại càng khó chịu… không được, cậu tuyệt đối không thể để Mạc Hàm động tâm với Y Mạn.

    Cậu phải để Mạc Hàm biết, đại hoàng tử Lạc Phi mới là lựa chọn tốt nhất.

    *********

    Một điệu nhảy kết thúc, nhóm người trẻ tuổi trên sân khiêu vũ đều dừng lại.

    Lạc Phi nhanh tay lẹ mắt đi tới trước mặt Mạc Hàm, thực phong độ khom thắt lưng, vươn tay nói: “Có thể mời anh nhảy một điệu không?”

    Quần chúng toàn trường: “? ? ? ? ?”

    Vì cái gì đại hoàng tử lại mời một alpha khiêu vũ a?

    Tầm mắt mọi người lập tức tập trung về phía bọn họ.

    Mạc Hàm bình tĩnh nhìn Lạc Phi, dùng âm điệu chỉ có hai bọn họ nghe thấy nói: “Thật sự muốn mời tôi khiêu vũ sao? Học trưởng.”

    Lạc Phi: “…”

    Một tiếng học trưởng làm nụ cười mỉm trên mặt Lạc Phi cứng đờ, thực sự là cười so với khóc còn khó coi hơn.

    Mạc Hàm thích thú chọc Lạc Phi: “Đến đây, tôi mời cậu khiêu vũ.”

    Nói xong, Mạc Hàm chủ động vươn tay ôm lấy thắt lưng Lạc Phi, bày ra điệu bộ muốn dẫn Lạc Phi khiêu vũ.

    Điệu waltz bình thường đều do alpha nắm quyền chủ đạo dẫn dắt bạn nhảy của mình, thế nhưng lúc này là hai alpha thì phải làm sao?

    Mọi người tò mò chờ xem trò hay, Lạc Phi đương nhiên không muốn bị Mạc Hàm dẫn dắt trước mặt nhiều người như vậy.

    Âm nhạc vừa bắt đầu, Lạc Phi lập tức đoạt lại quyền chủ đạo, bất quá Mạc Hàm cũng không dễ đối phó, khoảnh khắc tiết tấu thay đổi lập tức đoạt lại chủ đạo, Lạc Phi không chịu thua, lại ôm thắt lưng Mạc Hàm xoay một vòng hoa lệ. Tiếp sau đó, Mạc Hàm lại ôm thắt lưng xoay một vòng lớn.

    Khán giả: “… … ”

    Hai người này khiêu vũ sao có cảm giác như đang đánh nhau vậy?

    Khán giả nhất thời xoay mặt nhìn nhau.

    Y Mạn hoang mang nói: “Hai bọn họ quen biết từ trước rồi à? Tôi cảm thấy không khí giữa bọn họ quái quái thế nào ấy.”

    Lạc Ninh cười khẽ tiến tới thì thầm bên tai Y Mạn: “Anh tiếp tục bảo trì liên hệ với Mạc Hàm xem hoành huynh có thái độ gì.”

    Y Mạn nhanh trí gật đầu: “Để tôi mời Mạc Hàm ngày mai tới nhà làm khách!”

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm ở trên sân nhảy một điệu, tùy theo tiết tấu mà chuyển hoán vị trí chủ đạo, màn khiêu vũ này có chút kỳ quái nhưng tựa hồ cũng thực phấn khích.

    Lúc điệu nhảy sắp chấm dứt, Lạc Phi đột nhiên áp sát bên tai Mạc Hàm nói: “Thực xin lỗi.”

    Mạc Hàm nhướng mày: “Xin lỗi cái gì?”

    Âm thanh Lạc Phi thực thành khẩn: “Em không cố ý lừa anh, ở đây đông người không tiện nói chuyện, ngày mai em sẽ tới tìm anh giải thích rõ ràng.”

    Mạc Hàm buồn cười nghĩ, đại hoàng tử vẫn muốn tiếp tục diễn kịch à?

    Thực muốn xem xem lần này cậu còn dóc tổ cái gì nữa.

    (cont)

    [Tác giả] #Mạc Hàm rất suất, rất được hoan nghênh a, omega toàn đế quốc đều là tình địch của tôi, phải làm sao bây giờ, gấp gấp, mau hồi đáp a!#

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [25] Khai Báo

    *********

    Tiệc sinh nhật lần này kéo dài tới tận ba giờ chiều thì kết thúc, Mạc Hàm theo cha mình rời khỏi hoàng cung đế quốc.

    Lạc Phi vốn định tự mình tiễn Mạc Hàm, bất quá thân phận đại hoàng tử của mình cậu quả thực không nên tự mình đưa tiễn con trai của chủ tịch tập đoàn Phong Dương. Lạc Phi chỉ đành cố nén xúc động, lịch thiệp mỉm cười nhìn theo bóng dáng Mạc Hàm. Chờ tân khách rời đi toàn bộ, rốt cuộc không cần phải giả vờ tươi cười nữa, Lạc Phi lập tức suy sụp bả vai, cúi đầu quay trở về cung điện của mình.

    Cậu cần phải hảo hảo chỉnh lý lại suy nghĩ của mình, ngẫm xem ngày mai nên làm thế nào giải thích với Mạc Hàm.

    Từ khi nào vỏ bọc của mình bị phát hiện? Suốt buổi tiệc đầu óc Lạc Phi vẫn thực hỗn loạn nên không có thời gian suy nghĩ. Lúc này một mình an tĩnh, Lạc Phi có thể nhanh chóng bắt giữ được mấu chốt… Mạc Hàm là hacker, muốn tra tư liệu của một người thực dễ dàng, huống chi hãng hàng không KM cũng do công ty bọn họ đầu tư, Mạc Hàm muốn xem danh xác hành khách là chuyện dễ như trở bàn tay. Chỉ cần Mạc Hàm nảy sinh nghi ngờ, trực tiếp tra tư liệu hành khách là biết được thân phận thật của cậu.

    Nói cách khác, ngay từ khi cậu tự giới thiệu mình là ‘trợ lý của Ai Mễ Nhĩ’ trong tiệc sinh nhật Mạc lão, mà Mạc Hàm nghi ngờ dò hỏi mình tốt nghiệp học viện nào thì thân phận của mình đã hoàn toàn bại lộ. Cho dù cậu bịa ra một đống tư liệu, còn bảo Trọng Minh hỗ trợ tìm kiếm tư liệu về đại học Hách Nhĩ Mạn thì trong mắt Mạc Hàm đều là vô nghĩa, bởi vì chỉ cần một bước điều tra, Mạc Hàm liền biết cậu gọi là Lạc Phi, là đại hoàng tử đế quốc…

    Loại cảm giác này giống như cậu đang mặc một bộ quần áo trong suốt ra sức diễn trò trước mặt đối phương, có lẽ Mạc Hàm xem cậu là kẻ ngốc đi?

    Đầu Lạc Phi đau như muốn nứt ra, dùng sức xoa xoa thái dương: “Làm sao bây giờ, nhất định anh ấy cảm thấy mình rất ngu ngốc đi?”

    Trọnh Minh vui sướng khi người gặp họa: “Chủ nhân, Mạc Hàm thông minh như vậy, người còn muốn tiếp tục thích anh ấy không vậy? Ta cảm thấy hay là người buông tha đi! Người căn bản không đấu lại người ta a!”

    Lạc Phi nhướng mày: “Mi không hi vọng ta ở cùng một chỗ với anh ấy đúng không? Mi sợ anh ấy sẽ làm tê liệt hệ thống của mi.”

    Trọng Minh ủy khuất: “Hệ thống trí năng của cơ giáp cũng giống như đại não của nhân loại vậy, nếu người có một người vợ làm bác sĩ ngoại khoa, mỗi ngày đều muốn làm giải phẫu để nghiên cứu cấu tạo đại não của người, lúc tức giận còn có thể trực tiếp mở đầu người ra chỉnh sửa lại trí nhớ của người, người không sợ à?”

    Lạc Phi thử tưởng tượng cảnh tượng đó một chút, quả thật… hơi sợ.

    So sánh như vậy, Lạc Phi lập tức hiểu được lo lắng của Trọng Minh, liền ôn nhu dỗ dành nó: “Yên tâm đi, mi dù sao cũng là cơ giáp của ta, từ nhỏ đã đi theo ta, nếu Mạc Hàm muốn hủy diệt ngươi ta khẳng định sẽ không đáp ứng. Với lại Mạc Hàm cũng không xấu xa như vậy đâu, chỉ cần ngươi không đắc tội anh ấy, anh ấy việc gì muốn hủy diệt ngươi chứ? Cùng lắm cũng chỉ xem hệ thống mã hóa của ngươi thôi.”

    Đang nói thì Trọng Minh đột nhiên phát ra cảnh báo: “Chủ nhân chủ nhân, vương hậu cùng Lăng Vũ tướng quân tới, ta phát hiện tín hiệu của Chu Tước tiền bối cùng Tiểu Hồ Ly, ta có dự cảm không tốt lắm, ta tắt máy đây, người tự cầu phúc cho mình đi nha!”

    Lạc Phi: “? ? ? ?”

    Thời khắc mấu chốt lại bỏ mặc chủ nhân của mình như vậy có ổn không a?

    Chu Tước cùng Cửu Vĩ Thiên Hồ là cơ giáp tùy thân của Lăng Vũ tướng quân cùng Lâm Viễn vương hậu.

    Số lượng cơ giáp trí năng cấp S ở đế quốc có hạn, Chu Tước từng là chiến thần xung phong giết địch ở tiền tuyến, làm quân địch vừa nghe tin đã sợ mất mật. Cửu Vĩ Thiên Hồ là cơ giáp song S đầu tiên của đế quốc, năm đó trong trận chiến bình định quân bộ, Lâm Viễn đã một mình điều khiển Cữu Vĩ Thiên Hồ xâp nhập địch doanh, cứu ra Đặc Lan Đức bệ hạ, trực tiếp đập nát kế hoạch loại trừ vương thất của phản đồ quân bộ.

    Trọng Minh cùng nhóm tiền bói này có tín hiệu cảm ứng đặc biệt, là đối phương chủ động kết nối với nó.

    Lạc Phi thân là đại hoàng tử đế quốc, người thừa kế vương vị, Lăng Vũ tướng quân không hi vọng cháu trai gặp chuyện không may, Lâm Viễn tự nhiên cũng muốn cam đoan sự an toàn của con trai. Nói cách khác, một khi Trọng Minh phát ra tín hiệu cầu cứu, Chu Tước cùng Cửu Vĩ Thiên Hồ đều có thể lập tức tra ra vị trí tiến hành cứu viện.

    Thế nhưng giờ phút này, Chu Tước cùng Cửu Vĩ Thiên Hồ đi theo chủ nhân tới đây hiển nhiên không phải vì cứu viện.

    Đại hoàng tử ở ngay trong hoàng cung, hoàn toàn không có vấn đề gì về an toàn, ba ba cùng ngoại công đột nhiên đến tìm hẳn là có chuyện muốn hỏi.

    Vì thế Trọng Minh liền lanh trí tắt mắt, bởi vì nó cảm thấy này tuyệt đối không phải chuyện tốt.

    *********

    Lạc Phi được Trọng Minh báo nguy, lập tức chỉnh trang lại dáng vẻ.

    Cởi bỏ lễ phục rườm rà, thay trang phục thoải mái, nhìn vào gương mỉm cười, cố gắng làm mình trông có vẻ bình tĩnh.

    Ngay sau đó, Lâm Viễn cùng Lăng Vũ tướng quân quả thực đã đến.

    Lạc Phi tiến ra đón, mỉm cười hành lễ: “Ba ba, ngoại công, sao hai người đột nhiên lại rảnh rỗi đến chỗ của con?”

    Lâu Vũ lạnh lùng liếc nhìn Lạc Phi: “Đương nhiên là tới nghe con giải thích.”

    Lạc Phi vô tội hỏi: “Giải thích gì cơ?”

    Lăng Vũ ngồi xuống sô pha trong phòng khách, thản nhiên nói: “Giải thích quan hệ của con với Mạc Hàm.”

    Lạc Phi: “… … …”

    Ngoại công làm sao phát hiện? Ánh mắt của người có thể trực tiếp nhìn thấu lòng người à?

    Ba ba thì hoàn toàn không biết gì cả, nghe vậy còn có chút nghi hoặc: “Mạc Hàm, chính là con trai Mạc Hàm của Mạc Khải Minh à? Lạc Phi, con quen cậu ta sao?”

    Lăng Vũ nhìn Lạc Phi nói: “Hôm nay lúc phụ vương bảo con phát biểu cảm nghĩ, con đã ngây người ba giây. Suốt ba giây đó ánh mắt con vẫn luôn đặt lên người Mạc Hàm, rất nhiều người không phát hiện nhưng con không thể lừa được ngoại công đâu. Nói đi, con cùng Mạc Hàm có quan hệ gì, vì sao vừa nhìn thấy đối phương đại não của con lập tức ngừng hoạt động?”

    Lạc Phi: “… … …”

    Vị ngoại công này thật sự đáng sợ. Lăng Vũ tướng quân là tướng quân omega duy nhất trong lịch sử đế quốc, so với nhiều alpha còn cường đại hơn, phụ vương đứng trước mặt ngoại công còn phải ngoan ngoãn nghe lời, huống chi là đám cháu chắt Lạc Phi, ngay cả thở mạnh cũng không dám.

    Đối mặt với chất vấn của đối phương, Lạc Phi chỉ đành kiên trì đáp: “Lần này con tới Thiên Cầm thì vừa vặn là sinh nhật Mạc lão, anh họ Ai Mễ Nhĩ muốn dẫn con đi mở mang kiến thức, con quen biết Mạc Hàm trong buổi tiệc đó. Khi ấy vì không muốn lộ thân phận nên con tùy tiện bịa một danh phận, nói mình là học viên vừa tốt nghiệp hệ khoa học nông nghiệp của đại học Hách Nhĩ Mạn, là trợ lý của Ai Mễ Nhĩ…”

    Lâm Viễn ‘phốc’ một tiếng bật cười, nhìn con trai nói: “Con có ngốc không vậy? Con có điểm nào giống trợ lý Ai Mễ Nhĩ?”

    Mặt Lạc Phi hơi đỏ lên, xấu hổ sờ sờ mũi: “Khi ấy không nghĩ nhiều, chỉ muốn kết giao bằng hữu với Mạc Hàm mà thôi, thân phận đại hoàng tử không tiện cho lắm nên thuận miệng nói bừa.”

    Lâm Viễn lại cười ha hả: “Trợ lý Ai Mễ Nhĩ, lại còn là hệ khoa học nông nghiệp, ha ha ha ha, sao con lại ba hoa như vậy chứ…”

    Lạc Phi: “…”

    Làm ba ba, chê cười con mình như vậy ổn không a?

    Lăng Vũ xoa xoa mi tâm nói: “Lạc Phi, Mạc Hàm không giống con, bắt đầu từ năm mười sáu tuổi nó đã theo cha mình lăn lộn ngoài thương trường, rất thông minh khôn khéo, chút kỹ xảo ấy của con khẳng định không qua mặt được đâu. Nghe nói nó chính là hacker thiên tài, muốn tra thân phận của con thì chỉ cần không tới một phút đồng hồ đã tra ra sạch sành sanh.”

    Mặt Lạc Phi lại càng đỏ hơn nữa, gục đầu xuống hệt như một học sinh vừa làm sai chuyện, nhỏ giọng nói: “Con biết sai rồi.”

    Nhìn con trai mặt đỏ tai hồng, Lâm Viễn không hề đồng tình, ngược lại vừa cười vừa nói: “Khó trách vừa nãy trong yến tiệc con lại đột nhiên trầm mặc, ba ba cứ tưởng con quá trẩn trương nên quên lời, kết quả là vì Mạc Hàm xuất hiện, vạch trần lời nói dối của con a? Ha ha ha ha.”

    Lạc Phi: “…”

    Còn cười! Thấy con trai xấu mặt mà lại cao hứng như vậy thật sự sự ba ruột à?

    Lăng Vũ liếc nhìn Lạc Phi một cái, thản nhiên nói: “Chỉ vậy thôi? Không còn gì nữa?”

    Lạc Phi có chút chột dạ, thế nhưng vẫn không dám nói ra chuyện mình thích Mạc Hàm, sợ bị hai vị này đập chết.

    Quyết đấu với hai người này, cậu hoàn toàn không có chút phần thắng nào a…

    Hơn nữa Trọng Minh phản chủ kia biết mình không đánh lại Chu Tước cùng Thiên Hồ nên đã sớm tự tắt máy, giả vờ không tồn tại.

    Lạc Phi chỉ đành cười khẽ, tỏ vẻ bình tĩnh nói: “Ngoại công, con làm sao giấu người. Thật sự chỉ có vậy, con rất thưởng thức năng lực của Mạc Hàm, muốn kết giao bằng hữu với anh ấy nên bịa ra thân phận giả, kết quả hôm nay giáp mặt bị vạch trần nên xấu hổ tới quên lời.”

    Lăng Vũ cười khẽ một tiếng, ánh mắt sắc bén:”Kia Mạc Lâm thì sao?”

    Sống lưng Lạc Phi lạnh như băng… sao ngay cả chuyện Mạc Lâm ngoại công cũng biết a?

    Lăng Vũ thản nhiên nói: “Con đã quên người quen bên hiệp hội omega của ngoại công rất nhiều à, chuyện bọn họ tiền hành sàng lọc gien cho con ông tự nhiên biết, phần danh sách kia ông xem còn sớm hơn phụ vương con. Trong danh sách đó có Mạc Lâm, cho nên con tham gia tiệc sinh nhật Mạc lão căn bản không phải đi theo Ai Mễ Nhĩ xem náo nhiệt mà là muốn xem Mạc Lâm, đúng không?”

    Lạc Phi: “… …”

    Quả nhiên cậu vẫn quá non nớt, không có cách nào so sánh với người từng trải qua vô số sóng gió như ngoại công.

    Thẳng thắn sẽ được khoan hồng, kháng cự sẽ bị nghiêm trị, đã đến lúc này còn tìm cớ thì cậu chắc chắn sẽ bị ngoại công giết chết.

    Hiểu ra điểm mấu chốt, Lạc Phi lập tức khai thật: “Đúng vậy, khi đó con thật sự rất hiếu kỳ về Mạc Lâm, muốn xem thử omega kia có dạng gì. Kết quả gặp rồi mới phát hiện Mạc Lâm bị tật hai chân, còn bị bệnh thần kinh. Nghe nó năm mười tuổi Mạc Lâm cùng ba mình là Phương Tử Khiêm từng bị bắt cóc, bị đánh gãy chân, vì kích thích quá lớn nên tinh thần mới hỏng mất. Con có chút nghi ngờ, cảm thấy chuyện tình năm đó không đơn giản như vậy nên mới tiếp cận Mạc Hàm tra xét.”

    Lăng Vũ nhướng mày: “Con thực không biết lượng sức mình, Mạc gia có thể nói là một tay che trời trong giới kinh doanh, chuyện mười năm trước, cho dù con hoài nghi thì con cho rằng bọn họ sẽ lưu lại manh mối cho con tra à? Kết quả, con không tra được bí mật của người ta, ngược lại bị người ta tra xét tận lông tóc.”

    Lạc Phi hổ thẹn gục đầu: “Là con quá sơ suất.”

    Ánh mắt Lăng Vũ nhìn Lạc Phi mang theo sự nghiêm khắc của trưởng bối: “Lạc Phi, con mới mười tám tuổi, lại sinh ra trong thời hòa bình, phụ vương đã bảo bọc con quá tốt, kinh nghiệm từng trải của con thua kém lứa phụ vương con rất nhiều, chính vì thế mà suy nghĩ cũng rất đơn giản. Con phải nhớ kỹ, trước khi nắm chắc mọi việc, con cần phải bình tĩnh xem biến cứ không phải lỗ mãng xông tới. Qua vài ngày nữa đã phải tới học viện quân đội, sau khi tới đó, con phải hảo hảo học tập rèn dũa kinh nghiệm, biết không?”

    Lạc Phi lập tức nghiêm túc gật đầu: “Con biết rồi, ngoại công.”

    Lúc này Lăng Vũ mới mỉm cười, đứng dậy nói: “Ngoại công còn có chuyện, đi trước. Các con cũng mệt mỏi cả ngày rồi, nghỉ ngơi đi.”

    Lâm Viễn cùng Lạc Phi tiễn ông ra cửa, Lăng Vũ trực tiếp điều khiển Chu Tước rời đi.

    Lạc Phi thực nghi hoặc, có vài người tựa hồ vĩnh viễn không già đi, nhóm đồng lứa với ngoại công cậu hiện giờ đã già cả rồi, thế nhưng ngoại công vẫn thần thái sáng lán, tinh thần phấn chấn như lúc trẻ, bảo dưỡng cũng đặc biệt tốt, dấu vết thời gian không lưu lại bao nhiêu, ngược lại có lẽ vì trải qua năm tháng lắng đọng mà càng trầm ổn hơn. Có lẽ một phần là vì bộ quân trang màu lam sậm càng tôn lên dáng người cao nhất, khí chất càng nồng đậm hơn, ngay cả bệ hạ cũng phải kính ông ba phần.

    Thân là hậu sinh, Lạc Phi cũng hiểu được so với nhóm đại tướng từng trải trên chiến trường, cậu thật sự quá ngây ngô, quá non nớt.

    Ngoại công nói rất đúng, từ nhỏ đã lớn lên trong hoàng cung, chưa từng trải qua sóng to gió lớn, cuộc sống quá bình an, trải đời quá ít nên suy nghĩ mọi việc quá đơn giản, làm việc lại lỗ mãng, kết quả chính là nháo thành một trò cười như vậy. Mạc Hàm khác cậu, Mạc gia khẳng định đã từng phát sinh rất nhiều biến cố, hơn nữa ngay từ nhỏ Mạc Hàm đã đi theo cha mình lăn lộn trên thương trường, trình độ khôn khéo của Mạc Hàm cách xa cậu một trời một vực, cậu ngang nhiên diễn trò trước mặt Mạc Hàm, thậm chí hồ đồ điều tra bí mật Mạc gia, thực sự là không biết lượng sức mình.

    Cho nên cậu còn phải lo lắng làm sao giải thích với Mạc Hàm nữa sao?

    Mặc kệ viện ra lời nói dối hoàn mỹ thế nào, Mạc Hàm cũng sẽ nhanh chóng vạch trần. Một lời nói dối được xây dựng từ hàng tá lời nói dối khác, trước mặt một người thông minh khôn khéo, tìm cớ cỡ nào cũng vô ích, biện pháp tốt nhất chính là thẳng thắn.

    Đúng vậy, thẳng thắn sẽ được khoan hồng.

    Nói ra hết tất cả chân tướng, nghi ngờ, thậm chí là tâm ý của mình, như vậy hết thảy hành vi đều trở nên hợp lý.

    Mạc Hàm khẳng định sẽ không tiếp nhận cậu, thế nhưng không sao, cậu có thể dùng thành ý của mình để đả động anh.

    Ít nhất hiện giờ Mạc Phi đã hiểu được một đạo lý, đối phó với người thông minh như Mạc Hàm, chơi trò tính kế quanh quanh quẹo quẹo, kết cục người bị chơi sẽ chính là mình.

    Không bằng cứ dứt khoát một chút, xông thẳng tới trước.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [26] Gặp Mặt

    **********

    Sau khi nghĩ thông suốt, trong lòng Lạc Phi thực thoải mái.

    Đêm đó cậu lập tức gửi tin cho Mạc Hàm: ‘Mạc Hàm, trưa mai em có thể mời anh ăn cơm không?’

    Tin tức mãi được đáp được, Lạc Phi có chút bất an chờ đợi.

    Thẳng tới nửa tiếng sau mới nhận được hồi phục: ‘Vừa nãy đang tắm, trưa mai Y Mạn hẹn tôi tới nhà làm khách, tôi đã đáp ứng rồi.’

    Lạc Phi: ‘! ! ! !’

    Tên nhóc hư hỏng Y Mạn này cư nhiên hành động nhanh như vậy!

    Thân là omega, chủ động mời alpha tới nhà mình làm khách như vậy, Y Mạn đúng là đủ liều mạng a!

    Đầu Lạc Phi đau như muốn nứt ra, lập tức gọi Trọng Minh: “Ta nhớ rõ Y Mạn cũng học ở đại học Hách Nhĩ Mạn, mi cẩn thận điều tra xem có alpha nào theo đuổi anh ta không.”

    Trọng Minh tiếp tục vui sướng khi người gặp họa: “Chủ nhân, ngài muốn để alpha khác theo đuổi Y Mạn để cứu Mạc Hàm khỏi ma chưởng của anh ta à?”

    “Thông minh, Y Mạn rất nhiệt tình, ta sợ Mạc Hàm chống đỡ không nổi, chỉ có thể gián tiếp dùng cách này!”

    Trọng Minh lập tức điều tra tư liệu.

    Cẩn thận tính toán thì bởi vì chú Bố Lai Ân kết hôn sớm hơn phụ vương nên Y Mạn cũng sinh sớm hơn Lạc Phi hai năm, cùng tuổi với Mạc Hàm, vừa vặn cũng vừa thi vào hệ cơ giáp của đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Theo tư liệu Trọng Minh tra được, bởi vì phong cách quá phóng khoáng nên Y Mạn có không ít bạn tốt alpha, beta, omega ở trường, thế nhưng không có bất cứ alpha nào theo đuổi, tất cả chỉ xem Y Mạn là bạn tốt mà thôi. Ở trường Y Mạn cũng là học bá, bình thường luôn ham ngủ ham chơi nhưng mỗi lần thi cử vẫn luôn đứng hạng nhất, cha là thiên tài thiết kế cơ giáp nổi danh ở đế quốc, Y Mạn chẳng những di truyền bản lĩnh mặt dày của cha mình mà còn kế thừa cả thiên phú chế tạo cơ giáp, chương trình đại học đối với Y Mạn mà nói, quả thực quá đơn giản.

    Điểm này khá tương tự với Mạc Hàm, hai người đều là học bá, còn chân chính là đồng học, hơn nữa đều có hứng thú với hệ thống trí năng cùng chế tạo cơ giáp, một khi để Y Mạn cùng Mạc Hàm thân thiết, đề tài chung giữa hai người thật sự là nhiều đếm không hết.

    Lạc Phi đau đầu: “Chẳng lẽ không có người nào coi trọng anh ta à? Bộ dạng Y Mạn cũng rất đáng yêu, alpha ở trường bọn họ bị mù hết rồi à?”

    Trọng Minh đáp: “Đại khái là vì Y Mạn quá nhiệt tình, mỗi ngày đều trêu chọc đám alpha, rất nhiều alpha bị anh ta dọa chạy.”

    Lạc Phi: “… …”

    Xem ra phương pháp tìm alpha khác theo đuổi Y Mạn căn bản không thể thực hiện.

    Mặc kệ thế nào, cậu không thể để Y Mạn thân cận với Mạc Hàm, cậu phải ngăn cản hai người này ‘hẹn hò’.

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi lập tức nói: “Ngày mai chúng ta cũng tới nhà chú Bố Lai Ân.”

    “Thế nhưng Bố Lai Ân tiên sinh đâu có mời chủ nhân! Chủ nhân tùy tiện xông vào như vậy có khi nào bị vương hậu đập một trận không?”

    “Ta nói hệ thống của mi bị phá hủy, nhờ chú Bố Lai Ân hỗ trợ kiểm tra.”

    Trọng Minh lập tức thanh minh: “Hệ thống của ta đâu có bị hư a!”

    “Giúp chủ nhân viện cớ, mi không thể giả hư một lần được à?”

    Trọng Minh: “A…”

    Nó ngừng một chút, sau đó nghĩ tới một chuyện lập tức hưng phấn nói: “Đúng rồi, vừa lúc ta có thể nhờ Bố Lai Ân tien sinh giúp ta cài đặt thêm hai tầng phòng ngự, tránh sau khi chủ nhân cùng hachker Mạc Hàm ở chung một chỗ, ta sẽ bị anh ta xâm lấn hệ thống. Ngày mai chúng ta tời tìm Bố Lai Ân tiên sinh đi!”

    Lạc Phi gật đầu: “Quyết định như vậy.”

    ****

    Trưa hôm sau, Y Mạn tự mình tới khách sạn đón Mạc Hàm tới nhà làm khách.

    Một omega tới tận nơi đón alpha, chuyện thế này chắc chỉ có một mình Y Mạn có thể làm được, bất quá nhìn dáng vẻ cười híp mắt của Y Mạn, Mạc Hàm cảm thấy người này thật sự thẳng thắn đến mức đáng yêu.

    Hai người nhanh chóng lên xe huyền phù đi tới biệt thự Bố Lai Ân tiên sinh ở thủ đô.

    Diện tích nhà Bố Lai Ân rất lớn, biệt thự có tới ba tòa, trong sân còn có một tòa lầu năm tầng, cơ hồ có thể so sánh với một khu dạy học của học viện.

    Y Mạn giới thiệu: “Biệt thự bên trái là nơi ở của cha và ba tôi, bên phải là nơi ở của tôi, em trai, em gái, tòa còn lại dành cho khách, lúc gia gia cùng ngoại công tới có thể ở lại. Tòa lầu năm tầng kia là xưởng cơ giáp của cha, bên trong có rất nhiều linh kiện cơ giáp cùng tư liệu tranh ảnh chế tạo. Bình thường ông ấy rất lười tới hiệp hội cơ giáp, toàn ở trong nhà nghiên cứu.”

    Mạc Hàm không có hứng thú với biệt thự, ánh mắt liền tập trung ở xưởng cơ giáp.

    Y Mạn cười tủm tỉm ôm chặt tay Mạc Hàm: “Đi, tôi dẫn cậu đi dạo một vòng!”

    Hai người vừa đi tới cửa biệt thự thì thấy một thiếu niên sắc mạnh lạnh băng đứng đó, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao nhìn chằm chằm đôi tay Y Mạn đang ôm cánh tay Mạc Hàm.

    Y Mạn mỉm cười giới thiệu: “Đây là em trai tôi, gọi là Y Sâm, hiện giờ đang học trung học.”

    Y Sâm nhíu mày, ánh mắt vẫn đặt trên bàn tay anh trai mình: “Anh, vị này là ai?”

    “Là Mạc Hàm, đồng học của anh, anh mời tới nhà làm khách.”

    Y Sâm lạnh lùng nói: “Anh cứ vậy tùy tiện dẫn alpha về nhà à?”

    “Mạc Hàm là bằng hữu của anh, việc gì phải để ý chứ. Mạc Hàm, cậu đừng để ý tới nó, chúng ta vào trong xem đi.”

    Mạc Hàm có chút buồn cười, alpha này đại khái chính là vị alpha nổi danh di truyền tính cách cao lãnh của ba mình đi. Tính tình hai anh em này hoàn toàn trái ngược, omega thì mặt dày như tường thành, alpha lại lạnh lùng cao ngạo. Có thể nhìn ra cậu em này rất che chở anh mình, sợ anh trai thần kinh thô nhà mình bị alpha xấu dụ dỗ, nhìn gương mặt nhỏ nhắn căng cứng của cậu bé thật thú vị.

    Mạc Hàm theo Y Mạn tiến vào xưởng cơ giáp, lầu một bày rất nhiều linh kiện cơ giáp, lần đầu tiên Mạc Hàm nhìn thấy nhiều linh kiện như vậy, thật sự cũng có chút hưng phấn.

    Y Mạn vừa đi vừa giới thiệu: “Số này là linh kiện cấp thấp, chế tạo cơ giáp cấp S cần dùng linh kiện kim loại trân quý, tất cả được để trên tầng bốn, bất quá số linh kiện này cũng rất đắt, bị cha khóa lại cả rồi, ông sợ chúng ta nghịch bậy sẽ phá hư.” Nói xong, Y Mạn quay đầu lại hỏi Y Sâm: “Cha có nhà không?”

    Y Sâm bất mãn nhướng mày: “Ở trên lầu bốn.”

    “Tôi dẫn cậu lên gặp cha.”

    Đang nói thì một nam nhân đi thang máy xuống, mái tóc vàng óng chói lóa như muốn mù mắt người khác, ánh mắt xanh biếc thâm thúy, dung mạo phi thường tuấn mỹ, trên mặt là nụ cười tủm tỉm, nhìn kỹ thì nụ cười này có chút tương tự với nụ cười của Y Mạn.

    Mạc Hàm đoán người này chính là hội trưởng hiệp hội cơ giáp đế quốc, Bố Lai Ân tiên sinh, lập tức lễ phép cúi đầu: “Xin chào Bố Lai Ân tiên sinh.”

    Bố Lai Ân cười tủm tỉm đánh giá Mạc Hàm: “Cậu chính là Mạc Hàm mà Tiểu An Cách nhà chúng ta đã nói à?”

    “Cha, đừng có gọi con như vậy mà!”

    An Cách có nghĩa là thiên sứ, trước kia lúc Y Mạn sinh ra, ba ba rất thích đứa con omega này nên thường gọi là An Cách, đại biểu bé chính là tiểu thiên sứ giáng trần tới bên cạnh ba ba, đến tận lúc đi học mới dùng cái tên Y Mạn, bất quá người nhà vẫn quen gọi là An Cách. Y Mạn cảm thấy mỗi ngày bị gọi là tiểu thiên sứ thật sự rất buồn nôn, anh không thích bị gọi như vậy.

    Bố Lai Ân rất sủng đứa con này, con trai vừa phản đối, ông lập tức sửa lời: “Rồi rồi rồi, Tiểu Y Mạn, con dẫn bằng hữu tham quan xưởng à?”

    “Đúng vậy, Mạc Hàm rất am hiểu trình tự trí năng, còn tham gia nghiên cứu hệ thống trí năng của phi thuyền trí năng thế hệ mới, cậu ấy có hứng thú với chế tạo cơ giáp nên con dẫn cậu ấy dạo một chút.”

    Đúng lúc này người máy quản gia lên tiếng nhắc nhở: “Tiên sinh, đại hoàng tử tới thăm.”

    Bố Lai Ân kinh ngạc nhướng mày: “Lạc Phi? Nó tới làm gì? Mời nó vào đi.”

    Một lát sau, Lạc Phi vội vàng đi tới nói: “Chú Bố Lai Ân.”

    Bố Lai Ân cười tủm tỉm: “Lạc Phi, sao con lại đột nhiên tới đây?”

    “Hệ thống của Trọng Minh xuất hiện trục trặc, con tới nhờ chú kiểm tra một chút.”

    Nghe vậy, Mạc Hàm tựa tiếu phi tiếu nói: “Hệ thống Trọng Minh thật sự có vấn đề à?”

    Lạc Phi quay qua nhìn Mạc Hàm, kiên trì nói: “Vâng, vừa hư đêm qua…”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Không phải tôi làm.”

    Lạc Phi cười gượng, tôi đương nhiên biết không phải anh làm, là Trọng Minh tự làm loạn hệ thống của nó để lấy cớ ngăn cản anh cùng Y Mạn phát triển tình cảm.

    Vì chủ nhân, lần này Trọng Minh có thể xem là liều mạng, hẳn nên trao thưởng cơ giáp chân thành nhất cho nó.

    Bố Lai Ân nhìn Lạc Phi, nhìn Mạc Hàm, lại nhìn con yêu Y Mạn, khóe miệng nhịn không được nhếch lên: “Nhà chúng ta hôm nay đúng là náo nhiệt a!”

    Đám trẻ tuổi các con rốt cuộc đang làm trò quỷ gì vậy?

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [27] Cơ Giáp Chế Tạo Sư

    ********

    Trọng Minh xuất hiện vấn đề, Bố Lai Ân liền đưa bốn nhỏ tới phòng làm việc của mình trên lầu bốn.

    Lầu bốn có một hành lang thật dài, hai bên hành lang là một loạt cửa bạc chỉnh tề, mỗi cánh cửa đều được khóa chặt, bên trong hiển nhiên đều là linh kiện cơ giáp quý giá.

    Bố Lai Ân đi tới cuối hành lang, thông qua kiểm nghiệm đồng tử mở cửa kim loại trước mặt.

    Nơi này rộng cỡ một sân bóng nhỏ, có không ít dụng cụ được đặt lung tung, trước kia Mạc Hàm từng tới nhà xưởng chế tạo phi thuyền trí năng, phần lớn thiết bị bình thường anh đều biết, chỉ thấy Bố Lai Ân mở dụng cụ kiểm tra cơ giáp màu đen, sau đó nhìn về phía Lạc Phi nói: “Con khởi động Trọng Minh đi, chú sẽ kiểm tra tỉ mỉ.”

    Lạc Phi lập tức thức tỉnh Trọng Minh trong không gian.

    Một lát sau, một đài cơ giáp thật lớn xuất hiện trước mặt mọi người. Đài cơ giáp này quả nhiên được tạo hình theo trọng minh điểu trong truyền thuyết, thân cao hơn hai mươi thước, giang rộng cánh thì dài đến năm mươi thước, toàn thân có màu bạc, óng ánh sáng bóng dưới ánh đèn, đường cong thân mình lưu sướng tuyệt đẹp, hệt như một con phi điểu to lớn tung cánh.

    Theo cơ giáp khởi động, ánh mắt nó lóe lên một tia sáng lóa mắt, ánh sáng trắng ngà nháy mắt chiếu sáng toàn bộ khu vực trước mặt.

    Mạc Hàm cảm thấy trước mắt sáng ngời… đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy hình thái nguyên thủy nhất của Trọng Minh. Thật không hổ là cơ giáp trí năng cấp S, tạo hình uy phong biết bao nhiêu.

    Bố Lai Ân ngồi trên thiết bị kiểm tra, điều khiển thiết bị đưa mình lên đến vị trí khoang điều khiển của Trọng Minh, sau đó bắt đầu kiểm tra hệ thống trí năng của nó.

    Rất nhanh Bố Lai Ân đã tra ra nguyên nhân, trong lòng không khỏi nghi hoặc… hệ thống của Trọng Minh không hề có dấu hiệu xâm nhập từ bên ngoài, ngược lại giống như tự phong bế. Nguyên nhân tạo thành tình huống này bình thường là do cơ giáp phán đoán có ngoại vật bên ngoài muốn xâm nhập hệ thống tư liệu cùng kí ức, để tránh tình trạng bị mất tư liệu, cơ giáp sẽ chọn lựa hình thức tự phong bế, niêm phong toàn bộ số liệu.

    Trọng Minh dù sao cũng là cơ giáp của đại hoàng tử, sau khi kết hợp tinh thần thì nó cùng đại hoàng tử sẽ có kí ức tương thông, hệ thống của Trọng Minh sẽ lưu lại toàn bộ kí ức của chủ nhân, thậm chí là tư duy.

    Trước đó Bố Lai Ân thiết kế hệ thống phong bế này chỉ đề phòng vạn nhất. Trong tình thế cực kỳ hung hiểm, nếu không có cách nào đối phó địch nhân thì có thể tiến vào trạng thái phong tế, hoàn toàn niêm phong số liệu trong hệ thống, không để người khác đánh cắp được bí mật của đại hoàng tử cùng vương thất.

    Bố Lai Ân quay đầu lại nhìn Lạc Phi, một tia xấu hổ vừa lóe lên trong mắt đại hoàng tử đã cho ông đáp án.

    Trọng Minh tự mình phong bế hệ thống, gần nhất đại hoàng tử không hề gặp nguy hiểm, nó làm vậy hiển nhiên là do Lạc Phi ra lệnh.

    Bối Lai Ân hơi nhướng mày nói: “Lạc Phi, con lên đây đi, vấn đề của Trọng Minh khá đặc biệt, cần dùng tinh thần lực của con cưỡng chế khởi động hệ thống để chúng ta tiến vào bên trong kiểm tra.”

    Trước lúc biết rõ nguyên nhân vì sao Lạc Phi phải làm vậy, Bố Lai Ân tự nhiên sẽ không vạch trần, coi như là cấp chút mặt mũi cho đại hoàng tử.

    Lạc Phi mỉm cười cảm kích, lập tức theo Bố Lai Ân tiến vào khoang điều khiển, đóng cửa lại.

    Lúc này Bố Lai Ân mới cười tủm tỉm nói: “Nói đi, vì sao lại bảo Trọng Minh tự phong bế hệ thống?”

    Bố Lai Ân chính là người chế tạo Trọng Minh, Lạc Phi sớm đã đoán được ông sẽ lập tức nhìn ra vấn đề, đương nhiên cũng không thể giấu diếm, thẳng thắn nói: “Chú Bố Lai Ân, là thế này, con bảo Trọng Minh làm vậy để lấy cớ tới gặp chú. Con phát hiện Y Mạn hình như thích Mạc Hàm, con muốn ngăn cản chuyện này, không thể để hai người họ ở cùng một chỗ.”

    Nghe tới đây, Bố Lai Ân không khỏi bật cười: “Chẳng lẽ con thích Y Mạn nhà chúng ta à?”

    Vẻ mặt Lạc Phi có chút mờ mịt: “… không phải.”

    Bố Lai Ân tán thưởng nhìn Lạc Phi: “Y Mạn nhà chúng ta tính cách hoạt bát, từ nhỏ đã thích trêu chọc khi dễ con, bất quá kỳ thực nó rất đáng yêu, không có có ý xấu.”

    Ông đi tới vỗ nhẹ bả vai Lạc Phi: “Ánh mắt con tốt lắm, coi trọng Y Mạn nhà chúng ta, kia không phải thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lơn dưỡng thành tình cảm sao? Ba ba Y Mạn với ba ba con là anh em họ, huyết thống hai đứa kỳ thực không tính là trực hệ, có thể kết hôn được. Bất quá tuổi tác hai đứa còn quá nhỏ, chú đề nghị các con không nên kết hôn sớm như vậy.”

    Lạc Phi: “… … …”

    Khả năng bổ não của chú còn mạnh hơn con a!

    Con mới không thích omega kỳ quái nhà chú, người con thích là Mạc Hàm…

    Lạc Phi xấu hổ giải thích: “Chú, con không thích Y Mạn, tụi con từ nhỏ đã cùng lớn lên, tình cảm hệt như anh em ruột vậy, con cũng hi vọng Y Mạn có thể tìm được một alpha thật lòng yêu thích. Thế nhưng không thể là Mạc Hàm, hai người ấy không thích hợp.”

    Bố Lai Ân vuốt cằm suy nghĩ: “Chú thấy thái độ Y Mạn đối với Mạc Hàm chỉ là bằng hữu mà thôi, Y Mạn nhà chúng ta chính là vậy, từ nhỏ đến lớn đã dẫn mười mấy alpha về nhà chơi rồi, con không cần lo lắng, nó sẽ không ở cùng một chỗ với Mạc Hàm nhanh vậy đâu. Hơn nữa, nếu nó thực sự muốn tìm bạn trai thì vẫn chú đây tọa trấn mà. Trước đó chú có hỏi ý nó rồi, nó bảo phải qua 25 tuổi mới nghĩ tới chuyện kết hôn, giờ còn sớm lắm.”

    Lạc Phi ho nhẹ một tiếng: “Vậy thì tốt rồi.”

    Chỉ cần Y Mạn không ở cùng một chỗ với Mạc Hàm thì cậu có thể an tâm theo đuổi Mạc Hàm a.

    Trái tim thấp thỏm của Lạc Phi rơi xuống, Trọng Minh rốt cuộc cũng khởi động bình thường.

    Nhìn thấy Bố Lai Ân, Trọng Minh lập tức nhiệt tình nói: “Bố Lai Ân tiên sinh, ngài có thể thuận tiện giúp ta gia cố hệ thống phòng ngự không? Ta sợ hệ thống của mình sẽ bị hacker xâm lấn!”

    Bố Lai Ân nhướng mày: “Hacker xâm lấn? Hệ thống trí năng của cơ giáp cấp S là hệ thống tiên tiến nhất đế quốc, không có hacker nào có thể dễ dàng xâm lấn hệ thống của mi.”

    “Nhưng lỡ như hacker kia đặc biệt lợi hại thì sao?”

    Bố Lai Ân bật cười: “Sao đột nhiên mi lại lo lắng chuyện này?”

    Trọng Minh nghĩ thầm, bởi vì chủ nhân của ta coi trọng một vị hacker đặc biệt lợi hại a.

    Lạc Phi biết Trọng Minh nghĩ gì, cậu lập tức đánh gãy lời Trọng Minh, cười nói: “Chú Bố Lai Ân, sau khi nghe chuyện phi thuyền gặp trục trặc, Trọng Minh nó có chút lo lắng, gần nhất cứ luôn sợ mình bị xâm lấn. Nếu hệ thống của nó không có vấn đề gì thì không dám làm phiền chú nữa.”

    “Ừm, có chuyện gì cứ đến tìm chú.”

    *****

    Lúc Bố Lai Ân cùng Lạc Phi ở trong khoang điều khiển kiểm tra Trọng Minh, Y Mạn liền dẫn Mạc Hàm tới bên cạnh ngồi xuống, tán gấu về đề tài trí năng cơ giáp.

    Hai người nói chuyện thực hăng say, Y Mạn hưng phấn nói: “Kỳ thực đoạn thời gian trước tôi có tự mình làm một đài cơ giáp nhỏ, cậu có thể xem hệ thống trí năng giúp tôi không? Vừa vặn tôi đang không biết nên cài hệ thống gì để cơ giáp vận hành tự nhiên.”

    Mạc Hàm cũng có hứng thú với đài cơ giáp tự chế của Y Mạn, liền nói: “Hảo, cậu dẫn tôi đi xem thử xem.”

    Y Mạn lôi kéo Mạc Hàm: “Cậu đi theo tôi, vừa lúc tôi đặt nó ở nhà.”

    Mạc Hàm theo Y Mạn đi tới một căn phòng khác. Y Mạn lấy đài cơ giáp mình chế tạo trong kho hàng ra. Tác phẩm này vừa nhìn đã thấy có chút non nớt, là một đài cơ giáp hình người chỉ cao khoảng một thước rưỡi, bất quá Y Mạn chỉ mới là sinh viên, đã có thể tự mình chế tạo cơ giáp đã là rất lợi hại.

    Mạc Hàm giúp Y Mạn kiểm tra hệ thống một chút, rất nhanh liền tra ra vấn đề: “Có phải lúc chấp hành mệnh lệnh cơ giáp này thường xuyên xuất hiện lỗi đúng không?”

    Y Mạn lập tức gật đầu: “Đúng vậy!”

    “Loại cơ giáp đơn này trang bị hệ thống phức tạp ngược lại sẽ ảnh hưởng tới độ lưu loát khi chấp hành mệnh lệnh, cậu có thể thử dùng bản 2.0 cũ của tập đoàn Phong Dương, bản đó khá phù hợp với đài cơ giáp này.”

    Y Mạn gãi gãi đầu: “Nhưng mà tôi không có bản cũ đó.”

    “Không sao, để tôi sửa lại cho cậu.”

    Sau đó Mạc Hàm mở quang não, trong ánh mắt sùng bái của Y Mạn bắt đầu bình tĩnh chỉnh sửa hệ thống mã hóa của cơ giáp.

    ***

    Lúc Lạc Phi cùng Bố Lai Ân từ khoang điều khiển Trọng Minh đi ra thì phát hiện Y Mạn cùng Mạc Hàm cư nhiên không ở.

    Chỉ ngắn ngủi có vài phút, hai người bọn họ đi đâu rồi?

    Sắc mặt Lạc Phi cứng đờ, lập tức hỏi Y Sâm sắc mặt lạnh lùng vẫn ở nguyên một chỗ: “Anh em đâu rồi?”

    Y Sâm nói chuyện cứng ngắc hệt như người máy, nhàn nhạt nói: “Anh ấy kéo Mạc Hàm tới phòng nghiên cứu chế tạo cơ giáp của mình rồi.”

    Trong lòng Lạc Phi có chút khẩn trương, lập tức túm Y Sâm nói: “Mau dẫn tôi tới đó.”

    Y Sâm đi trước dẫn đường, Lạc Phi vội vàng theo sau đi tới phòng trưng bày cơ giáp kế bên.

    Đây là không gian riêng mà Bố Lai Ân dành cho con trai để tất cả sản phẩm mà mình làm ra. Trước kia Lạc Phi cũng từng tới đây, thực ghét bỏ những đài cơ giáp kỳ kỳ quái quái mà Y Mạn chế tạo.

    Vừa vào cửa liền thấy Y Mạn chống cằm ngồi trên ghế, sắc mặt sùng bái nhìn Mạc Hàm.

    Mạc Hàm thì ngồi bên cạnh làm việc, biểu tình vô cùng nghiêm túc.

    Trên bàn là quang não trí năng tùy thân của Mạc Hàm, trên màn hình là một chuỗi số liệu phức tạp làm người ta nhìn tới hoa mắt, anh đang nhanh nhẹn chỉnh sửa những chuỗi số liệu kia. Theo ngón tay thon dài không ngừng lướt trên bàn phím, những chuỗi số liệu phức tạp không ngừng hình thành.

    Ánh sáng màu lam từ màn hình chiếu rọi lên gương mặt trắng nõn càng làm đường nét gương mặt Mạc Hàm tuấn mỹ hơn.

    Đây là lần đầu tiên Lạc Phi nhìn thấy Mạc Hàm chỉnh sửa số liệu.

    Trước đó lúc ở trên phi thuyền vũ trụ, Mạc Hàm được mời vào trong khoang điều khiển, Lạc Phi bị ngăn lại ở bên ngoài nên không có cơ hội nhìn thấy, cậu chỉ biết Mạc Hàm chỉ mất 35 giây để chỉnh sửa hệ thống khôi phục bình thường. Trước đó hãng hàng không KM tuyên truyền họp báo, Lạc Phi từng cách màn hình nhìn Mạc Hàm cầm bút laser giải thích về virus Lạc Khắc, thế nhưng không được nhìn Mạc Hàm xử lý loại virus kia.

    Thế nhưng hôm nay, Lạc Phi rốt cuộc cũng được nhìn thấy dáng vẻ làm việc của Mạc Hàm.

    Mạc Hàm lúc này có chút giống lại có chút khác với bình thường.

    Mạc Hàm dùng tốc độ cực nhanh gõ số liệu, ngón tay thon dài trắng nõn hệt như đang khiêu vũ trên bàn phím.

    Biểu tình nghiêm túc, sườn mặt hoàn mỹ, suất tới mức làm người ta không thể dời tầm mắt.

    Lạc Phi nghe thấy tiếng tim mình nảy lên ‘bang bang’.

    Khoảnh khắc đó, Lạc Phi thực muốn nhào tới dùng sức ôm Mạc Hàm vào lòng, sau đó nói với đối phương, Mạc Hàm, bộ dáng nghiêm túc làm việc của anh thật sự rất suất, suất tới mức tôi muốn trói chặt anh vào tôi, làm anh chỉ thuộc về một mình tôi, tôi sợ anh xuất sắc như vậy sẽ bị người ta cướp mất.

    Thế nhưng, Lạc Phi không thể làm trò trước mặt Y Mạn mà nói ra những lời này, cậu chỉ có thể ôn nhu nhìn sườn mặt Mạc Hàm.

    Nhìn vẻ mặt sùng bái của anh trai nhà mình, lại nhìn vẻ mặt si mê của Lạc Phi… Y Sâm cảm thấy hai người này cứ như fan hâm mộ của Mạc Hàm.

    Y Sâm hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

    ***

    Lúc Bố Lai Ân đi vào, Mạc Hàm đã viết xong hệ thống, gõ chỉ lệnh xác nhận cuối cùng nói: “Tốt lắm, cậu cài đặt thử xem.”

    Y Mạn hưng phấn cài đặt hệ thống Mạc Hàm vừa chỉnh vào cơ giáp.

    Quả nhiên sau khi đổi qua bản cũ, cơ giáp vận hành lưu loát hơn rất nhiều. Y Mạn điều khiển cơ giáp đi qua đi lại, xoay người, nhặt đồ, chờ nguyên bộ chỉ lệnh thuận lợi hoàn thành, Y Mạn rốt cuộc thở phào một hơi, đi tới trước mặt Mạc Hàm nói: “Mạc Hàm, cậu thật sự quá tuyệt vời! Như vầy đi, đài cơ giáp này là đài cao cấp nhất mà tôi từng hoàn thành, cũng nhờ có cậu hỗ trợ, tôi tặng nó cho cậu được không?”

    Mạc Hàm khách khí nói: “Không cần, cậu giữ lại làm kỷ niệm đi.”

    Y Mạn gãi gãi đầu: “Được rồi, đài cơ giáp này cũng quá đơn giản, tặng cho cậu cũng không dùng được, chờ sau này tôi làm được cơ giáp siêu cường cấp S, tôi nhất định sẽ tặng cậu đầu tiên.”

    Lạc Phi: “…”

    Từ từ, vẻ mặt sùng bái của Y Mạn là sao? Chẳng lẽ Y Mạn thật sự coi trọng Mạc Hàm?

    Lạc Phi đang định tiến tới nói chen vào thì chợt nghe Y Mạn nói: “Cha, con có thể dẫn Mạc Hàm lên tham quan tầng năm không?”

    Bối Lai Ân tự nhiên sẽ không cự tuyệt thỉnh cầu của con trai yêu, gật đầu nói: “Đương nhiên là được.”

    “Thật tốt quá!” Y Mạn quay qua giới thiệu với Mạc Hàm: “Tầng năm có rất nhiều tư liệu quý giá, là tư liệu chế tạo tất cả các đài cơ giáp cấp S của đế quốc, bình thường cha không cho ai lên xem đâu, hôm nay khó lắm cậu mới tới nhà chơi, vừa lúc tôi dẫn cậu lên xem!”

    “Cám ơn chú.” Mạc Hàm mỉm cười với Bối Lai Ân: “Con có thể mở rộng tầm mắt một phen.”

    “Không cần khách sáo, con cứ tự nhiên.” Bối Lai Ân vui vẻ nói.

    Sau đó, Mạc Hàm liền theo Y Mạn rời đi, vừa đi vừa trò chuyện, bộ dáng rất vui vẻ.

    Nhìn cử chỉ thân mật của hai người, bình dấm chua trong lòng Lạc Phi sớm đã lật nhào, mùi chua không ngừng xông lên đỉnh đầu làm cậu không có phút giây nào ngồi yên. Lạc Phi quyết đoán xoay người đuổi theo Y Mạn, thấy hành động của Lạc Phi, Bối Lai Ân nhịn không được thở dài, quay đầu nhìn Y Sâm: “Có phải Lạc Phi thích anh con không? Miệng nói không chẳng qua là ngượng ngùng đi?”

    Y Sâm: “… …”

    Đối mặt với biểu cảm của con trai, Bối Lai Ân cười tủm tỉm: “Sao vậy, con không đồng ý à?”

    Y Sâm thản nhiên nói: “Con thấy cha nghĩ nhiều quá rồi, trước đây Lạc Phi thường xuyên bị anh trai bắt nạt, trốn anh trai còn không kịp.”

    Bối Lai Ân nghi hoặc: “Vậy sao nó lại khẩn trương như vậy?”

    Y Sâm lạnh lùng nhìn theo bóng dáng Lạc Phi, thầm nghĩ, đại khái là vì một người khác đi.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [28] Thổ Lộ

    *****

    Y Mạn dẫn Mạc Hàm lên phòng trưng bày cơ giáp trên tầng năm, ở đây có tất cả mô hình cơ giáp trí năng cấp S hiện có của đế quốc cùng những tư liệu hình ảnh trong quá trình chế tạo. Có cả tư liệu về cơ giáp Trọng Minh của đại hoàng tử.

    Mạc Hàm rất hứng thú với Trọng Minh, dưới sự giới thiệu của Y Mạn tỉ mỉ quan sát.

    Bối Lai Ân quả thực là thiên tài thiết kế cơ giáp, chế tạo Trọng Minh thành một đài cơ giáp có thể biến đổi hình thái, chất liệu kim loại ở phần cánh rất đặc biệt, có thể tùy ý co duỗi. Lúc gặp vây công có hỏa lực quá mạnh, nó có thể thu nhỏ hình thể, mang theo chủ nhân linh hoạt xuyên qua mưa bom bão đạn đột phá vòng vây. Lúc chủ động công kích có thể nháy mắt giang rộng đôi cánh, vũ khí được lắp dưới cánh có thể càn quét phạm vi 180 độ trước mặt, tiêu diệt sạch sẽ kẻ địch.

    Nhìn thiết kế của Trọng Minh, Mạc Hàm không khỏi bội phục trình độ chế tạo cơ giáp của Bố Lai Ân tiên sinh.

    Hệ thống trí năng của Trọng Minh cũng có ghi chép, văn kiện cơ mật này bình thường không thể để người khác tùy ý xem, thế nhưng Y Mạn rất tín nhiệm Mạc Hàm, chủ động mở ra cho Mạc Hàm xem. Đương nhiên, nội dung chủ chốt cần phải có Bố Lai Ân hoặc chủ nhân Trọng Minh cho phép mới có thể xem được.

    Mạc Hàm nghiêm túc suy nghĩ hệ thống thiết kế trí năng.

    Bất đồng với phương hướng thiết kế hệ thống quản lý gia dụng của tập đoàn Phong Dương, công ty Bố Lai Ân chuyên thiết kế cơ giáp chiến đấu, toàn bộ cung cấp cho quân bộ và hoàng thất sử dụng, vì thế ý tưởng thiết kế khác biệt rất lớn. Công ty anh có vài vị thiết kế rất lợi hại, có người còn là giáo sư ở đại học Hách Nhĩ Mạn, Mạc Hàm rất bội phục các vị học trường này, hiện giờ nhìn thấy hệ thống thiết kế chiến đấu, Mạc Hàm vô cùng hưng phấn, hệt như vừa phát hiện một đại lục mới.

    Mạc Hàm nhìn kết cấu hệ thống, Y Mạn ở bên cạnh giải thích, bầu không khí giữa hai người vô cùng hòa thuận vui vẻ, ngẫu nhiên lại nhìn nhau mỉm cười, thoạt nhìn đặc biệt hòa hợp.

    Lạc Phi ngoài ý muốn phát hiện, mình căn bản không thể chen vào.

    Loại cảm giác này đặc biệt khó chịu.

    Người cậu thích trò chuyện thân thiết vui vẻ với người khác như vậy mà cậu chỉ có thể lặng lẽ đứng nhìn?

    Trong lòng Lạc Phi có chút bực bội, hận không thể đá Y Mạn văng ra ngoài cửa sổ.

    Không được, cậu không thể bị động như vậy, cậu nên chuyển bị động thành chủ động, nhanh chóng tách Mạc Hàm cùng Y Mạn ra. Nghĩ đến đây, Lạc Phi liền chủ động nói: “Mạc Hàm, tối nay em mời anh ăn cơm được không? Thủ đô có một nhà ăn xoay tròn, thức ăn đặc biệt ngon.”

    Y Mạn mời Mạc Hàm đến nhà làm khách khẳng định sẽ chuẩn bị cơm trưa. Vì thế Lạc Phi mới hẹn vào bữa tối, thuận tiện nói chuyện với Mạc Hàm.

    Nghe thấy phía sau truyền tới âm thanh của đại hoàng tử, Mạc Hàm quay đầu nhìn lại, đối mặt với ánh mắt chờ mong lại thấp thỏm bất an của đối phương, ánh mắt kia thực giống như một đứa bé đang năn nỉ ‘anh Mạc Hàm, cho em một viên kẹo được không?’.

    Mạc Hàm nén cười nói: “Ừm, khó có dịp được đại hoàng tử mời cơm, sao tôi có thể không nể mặt a.”

    Ánh mắt Lạc Phi sáng ngời, hệt như một anh bạn nhỏ rốt cuộc cũng được cho kẹo.

    Ai, vẫn ngốc nghếch đáng yêu như vậy.

    Lạc Phi không quấy rầy Mạc Hàm nữa, Mạc Hàm cũng tiếp tục nghiêm túc nghiên cứu hệ thống cơ giáp, có thể xem hệ thống thiết kế hoàn mỹ của các vị tiền bối chính là cơ hội học tập hiếm có.

    ***

    Giữa trưa, mọi người ở lại nhà Bố Lai Ân dùng cơm, Bố Lai Ân tự mình xuống bếp làm một bữa cơm trưa thật phong phú.

    Ăn cơm xong, Y Mạn tiếp tục dẫn Mạc Hàm tham quan tổng bộ hiệp hội cơ giáp, cả hành trình Lạc Phi hiển nhiên đi theo làm tùy tùng.

    Thẳng đến khi hai người tham quan hiệp hội xong, Lạc Phi mới nói: “Thời gian không còn sớm, chúng ta tới nhà ăn ăn tối đi.”

    Y Mạn nói: “Lạc Phi, cậu định mời khách à? Tốt! Cũng lâu lắm rồi tôi không tới đó.”

    Lạc Phi: “…”

    Tôi có mời anh đâu, anh đừng có mặt dày sáp sáp vào a!

    Kết quả độ mặt dày của Y Mạn vượt khỏi sức tưởng tượng của Lạc Phi, cư nhiên bám dính lấy Mạc Hàm, cười tủm tỉm theo Mạc Hàm tới nhà ăn.

    Bữa tối lãng mạn dưới ánh nến trong tưởng tượng của Lạc Phi biến thành bữa cơm ba người kỳ quái, Y Mạn nhiệt tình mỗi nơi mỗi chỗ này thực sự làm Lạc Phi phát điên.

    Vất vả dùng xong bữa cơm, Lạc Phi quyết định nói thẳng: “Y Mạn, anh về nhà trước đi, tôi có chuyện muốn nói với Mạc Hàm.”

    Y Mạn nhếch môi cười: “Ồ, vậy tôi về trước, gặp hai người sau nha.”

    Y Mạn vừa mới ra cửa liền nhận được tin từ nhị hoàng tử Lạc Ninh : ‘Thái độ của hoàng huynh thế nào?’

    Y Mạn vừa cười vừa đáp lại: ‘Hoàng huynh cậu ghét bỏ tôi, chỉ hận không thể bóp chết tôi a. Suốt hành trình hôm nay cậu ta cứ lẽo đẽo theo sau Mạc Hàm hệt như cái đuôi vậy, đúng như cậu đoán, Lạc Phi rõ ràng có vấn đề với Mạc Hàm.’

    ‘Tôi biết rồi, anh thu tay lại đi.’

    ‘Ừm, cậu ta đuổi tôi đi, nói là có chuyện muốn nói với Mạc Hàm, cũng không biết bọn họ nói gì.’

    ****

    Sau khi tống đi được cái bóng đèn bự, Lạc Phi cuối cùng cũng thở phào một hơi. Cậu lập tức nhìn về phía Mạc Hàm, cười nói: “Mạc Hàm, không phải anh rất hứng thú với Trọng Minh sao? Em mời anh vào khoang điều khiển của Trọng Minh, được không?”

    Mạc Hàm tự nhiên sẽ không cự tuyệt lời đề nghị này.

    Vì thế, Lạc Phi chủ động dẫn Mạc Hàm vào khoang điều khiển Trọng Minh.

    Khoang điều khiển rất rộng, Lạc Phi cùng Mạc Hàm sóng vai ngồi trước đài điều khiển.

    Trọng Minh trực tiếp chở chủ nhân cùng Mạc Hàm, giang rộng đôi cánh bay vút lên bầu trời, xoay quanh trên thủ đô.

    Nhìn những tòa nhà cao tầng bị bỏ xa dưới chân, Mạc Hàm cười nói: “Tốc độ của Trọng Minh thật sự rất nhanh a.”

    Trí năng của Trọng Minh hóa thành một con chim nhỏ màu bạc đậu lên vai Mạc Hàm, lấy lòng nói: “Xin chào Mạc Hàm! Ta chỉ là một đài cơ giáp nhỏ bé vô tội, mặc kệ ngài có ý kiến gì với chủ nhân, ngài không thể phá hư thệ thống của ta a, cơ giáp cũng có tôn nghiêm a!”

    Cơ giáp phi điểu đại hình vẻ ngoài uy phong lẫm lẫm, thế nhưng trí năng cư nhiên lại đáng yêu như vậy sao?

    Mạc Hàm cố nén cười, vươn tay nhẹ nhàng xoa đầu nó: “Biết rồi, ta sẽ không phá hư hệ thống của mi.”

    Lúc này Trọng Minh mới yên lòng, chim nhỏ từ trí năng biến ảo cũng lập tức biến mất.

    Khoang điều khiển là không gian phong bế tuyệt đối, lúc này cơ giáp đang ở giữa không trung, ngoài cửa sổ là mây trắng ngàn dặm, hệt như cả thế giới chỉ còn lại hai bọn họ.

    Không khí im lặng như vậy làm trái tim Lạc Phi lại càng đập rộn ràng hơn.

    Mạc Hàm tựa tiếu phi tiếu nhìn Lạc Phi: “Học trưởng, anh dẫn tôi vào khoang điều khiển của cơ giáp là muốn nói chuyện gì?”

    Mặt Lạc Phi đỏ bừng, xấu hổ sờ sờ mũi: “Khụ, anh còn gọi em là học trưởng sao…”

    Mạc Hàm nhún vai: “Cậu nhỏ hơn tôi hai tuổi lại bắt tôi gọi cậu là học trưởng lâu như vậy, cậu nói xem có phải tôi nên đòi lại không?”

    Lạc Phi vội nói: “Từ hôm nay trở đi, em sẽ gọi anh là học trưởng được không? Trả lại hết cho anh.”

    “Miễn cưỡng có thể.”

    Mạc Hàm dừng một chút rồi nhìn chằm chằm vào ánh mắt Lạc Phi, tỏ ra tức giận nói: “Chuyện trước đó cậu gạt tôi giải thích sao đây?”

    Bộ dáng đỏ mặt của đại hoàng tử thực đáng yêu, Mạc Hàm chỉ muốn chọc một chút chứ không thật sự tức giận. Chiếc vỏ bọc giả mạo của đại hoàng tử chỉ tồn tại trước mặt Mạc Hàm không tới mười phút, anh đã sớm biết hết thảy nên không tồn tại vấn đề lừa gạt, là Mạc Hàm cảm thấy Lạc Phi thực thú vị mới không vạch trần.

    Bị Mạc Hàm nhìn chăm chú, Lạc Phi rối rắm một lúc, sau đó tựa hồ quyết tâm nói: “Sau này em sẽ không bao giờ lừa anh nữa, anh thông minh như vậy, em căn bản không nên nói dối như vậy, em sẽ nói rõ mọi chuyện với anh.”

    Lạc Phi húng hắng, bắt đầu giải thích: “Vương thất có một quy củ, hoàng tử alpha khi đủ mười tám tuổi sẽ tiến hành sàng lọc gien xứng đôi, hiệp hội omega đã sàng lọc gen của em với tất cả omega chưa kết hôn có độ tuổi phù hợp. Trong danh sách kết quả có một cái tên xa lạ, chính là em trai Mạc Lâm của anh.”

    “Lúc em tới chòm sao Thiên Cầm thì vừa vặn gặp tiệc mừng thọ của gia gia anh, em có chút tò mò tới tham gia, giấu diếm thân phận giả làm trợ lý của Ai Mễ Nhĩ để tìm cơ hội gặp Mạc Lâm có độ xứng đôi vượt quá 90% với mình, xem thử xem đó là một omega thế nào.”

    Giải thích của Lạc Phi thực hợp lý, cũng nằm trong dự tính của Mạc Hàm.

    Mạc Hàm gật đầu: “Sau khi gặp thì sao? Hẳn cậu không có hứng thú với Mạc Lâm đi?”

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Em quả thực không thích omega thích khóc thích nháo như em trai anh.”

    Mạc Hàm thở phào một hơi, khóe miệng cũng kìm không được nhếch lên.

    Xem ra kế hoạch của mình rất hoàn mỹ, hình tượng Mạc Lâm vừa khóc vừa nháo quả nhiên làm đại hoàng tử chán ghét, hoàn toàn mất đi hứng thú.

    Mạc Hàm đang đắc ý với kế hoạch của mình thì chỉ thấy Lạc Phi đỏ mặt, nghiêm túc nhìn mình nói: “Thế nhưng sau khi nhận thức anh, em đã thích anh.”

    Mạc Hàm: “? ? ?”

    Cứ tưởng mình đã nghe lầm, Mạc Hàm khẽ nhướng mày: “Cậu nói gì cơ?”

    Lần đầu tiên thổ lộ, Lạc Phi có chút thẹn thùng, vành tai đỏ ửng, ánh mắt lại đặc biệt ôn nhu cùng nghiêm túc…

    “Sau đó, em dùng thân phận học viên đã tốt nghiệp đại học Hách Nhĩ Mạn để nói chuyện với anh vì như vậy sẽ thoải mái hơn, không có gánh nặng tâm lý. Em sợ anh biết em là đại hoàng tử sẽ giữ khoảng cách với em, em muốn dùng thân phận một người bình thường để tiếp cận anh, hiểu biết anh, trở thành bằng hữu của anh.”

    Lạc Phi nhìn thẳng vào mắt Mạc Hàm, từng tiếng từng tiếng nói: “Nguyên nhân em làm vậy chỉ có một, chính là, em thích anh.”

    Mạc Hàm: “… … … …”

    Mạc Hàm vốn định chọc đại hoàng tử một phen, trên mặt vẫn luôn duy trì nụ cười mỉm, thế nhưng một khắc này, nụ cười trên mặt Mạc Hàm trở nên cứng đờ, cả người cương cứng như pho tượng, hoàn toàn không nói nên lời.

    Người này mất đi hứng thú với omega Mạc Lâm, kết quả lại thích alpha Mạc Hàm? ?

    Có lầm không a? Đầu óc đại hoàng tử bị hỏng à? ?

    Thấy sắc mặt chủ nhân ngày càng khó coi, cơ giáp Nặc Á không khỏi vui sướng khi người gặp họa nói: “Chủ nhân, có vẻ chơi quá đà rồi a.”

    Mạc Hàm: “… … … …”

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [29] Phiền Não Của Mạc Hàm

    ********

    Mạc Hàm vẫn cảm thấy, đại hoàng tử từ nhỏ lớn lên trong hoàng cung, trải đời rất ít, người rất đơn thuần, rất dễ đối phó.

    Trước đó, lúc đại hoàng tử chạy tới Mạc gia điều tra Mạc Lâm, thân phận bịa đặt kia còn chưa tới mười phút đã bị Mạc Hàm vạch trần. Mạc Hàm biết thời biết thế diễn một tuồng kịch, chủ ý là làm đại hoàng tử mất đi hứng thú với omega Mạc Lâm, như vậy thì có thể giải quyết phiền toái gien xứng đôi.

    Sự tình tiến triển thực sự thuận lợi. Đại hoàng tử vô cùng chán ghét omega mít ướt Mạc Lâm, sau đó chưa từng nhắc tới Mạc Lâm.

    Mạc Hàm cứ tưởng chuyện này cứ vậy qua đi, kết quả ai ngờ được Lạc Phi không thích omega Mạc Lâm, cư nhiên thích alpha Mạc Hàm? ?

    Ngay cả alpha cũng thích được, khẩu vị của đại hoàng tử đúng là độc đáo, không biết kiêng dè sợ hãi là gì!

    Mạc Hàm cứng ngắc nhìn đại hoàng tử trước mặt, Lạc Phi nhỏ hơn anh hai tuổi, ai vẫn luôn cảm thấy người này thực ngốc nghếch đáng yêu, liền phối hợp đối phương diễn trò. Thế nhưng hiện giờ Lạc Phi đỏ mặt nghiêm nghị nhìn anh, thành khẩn thổ lộ với anh, hoàn toàn là dáng vẻ thiếu niên với mối tình đầu.

    Diễn trò quá lố kéo luôn bản thân xuống nước, Mạc Hàm anh có lẽ người đầu tiên của đế quốc đi!

    Xấu hổ trầm mặc một lúc Mạc Hàm mới hồi phục tinh thần, ho nhẹ một tiếng, tránh đi ánh mắt nóng rực của Lạc Phi, xoay người đi tới bên cửa sổ.

    Nhìn không trung xa xa, Mạc Hàm thản nhiên nói: “Lạc Phi, tôi là alpha.”

    Dưới ánh ráng chiều vàng ươm, sườn mặt Mạc Hàm hoàn mỹ không chút tỳ vết. Ánh mắt Lạc Phi sáng rực nhìn người trước mắt, tràn đầu ngưỡng mộ: “Em biết anh là alpha. Thế nhưng em thích anh, anh là alpha hay omega không có vấn đề gì cả, em thích chính là anh chứ không phải tin tức tố trên người anh.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Đây rõ là ngụy biện, thế nhưng nghe có vẻ có chút đạo lý a?

    Lạc Phi nghiêm túc nói: “Có lẽ anh cảm thấy quá đột ngột, thế nhưng thích một người có khi chính là vậy.” Lạc Phi bước lến, sóng vai đứng cạnh Mạc Hàm, ngắm nhìn ánh trời chiều, mỉm cười nói: “Có người ở chung với nhau suốt mười mấy năm nhưng không hề nảy sinh loại tình cảm yêu thích này, tựa như em và Y Mạn vậy, tuy từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau nhưng chỉ giống như anh em mà thôi, hoàn toàn không có tình cảm đặc biệt.”

    Lạc Phi nghiêng đầu nhìn Mạc Hàm, giọng điệu đặc biệt ôn nhu: “Thế nhưng lần đầu tiên gặp anh trên phi thuyền vũ trụ em đã cảm thấy anh rất đặc biệt, anh đeo khẩu trang, ánh mắt rất dễ nhìn, ngay từ ánh mắt đầu tiên anh đã hấp dẫn em. Sau đó em gặp lại anh trong tiệc mừng thọ Mạc lão tiên sinh, anh đứng phía sau Mạc tổng, khi ấy em thực kinh hỉ, không ngờ mình còn gặp lại anh.”

    “Từ Ai Mễ Nhĩ em biết rất nhiều chuyện về anh, lại gặp em trai anh, em ngày càng hiếu kỳ về hai anh em anh. Sau đó chậm rãi tiếp xúc, lúc cùng anh chọn lựa thực vật ở vườn ươm, ánh mắt em đã hoàn toàn bị anh hấp dẫn. Một ngày không gặp, em sẽ nhịn không được nhớ tới anh, em hứng thú với mọi điều liên quan tới anh, em biết, cảm giác này chính là thích.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Lạc Phi thổ lộ thực thành khẩn, thế nhưng Mạc Hàm lại cảm thấy da đầu mình run lên bần bật.

    Bị một alpha nhỏ hơn hai tuổi yêu thích giống như bị một con chó con gặm ống quần vậy, cảm giác thực sự không tốt!

    Mạc Hàm nhịn không được đánh gãy lời Lạc Phi: “Vương thất các cậu không phải có quy củ sau khi hoàng tử thành niên phải đính hôn với omega thích hợp nhất à?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Quy củ này sớm đã bị phụ vương hủy bỏ, em căn bản không có tính toán đính hôn với bất cứ omega nào cả.”

    Khóe miệng Mạc Hàm run run: “Vậy cậu tới Mạc gia điều tra Mạc Lâm làm gì? Không phải vì độ xứng đôi rất cao nên cậu muốn đính hôn với nó à?”

    Lạc Phi giải thích: “Không có, em chỉ tò mò muốn xem thử cậu ấy là người thế nào thôi.”

    Mạc Hàm: “… … … …”

    Cho nên, từ đầu tới đuôi chỉ là mình hiểu lầm ý tứ của đại hoàng tử? Cậu ta căn bản không có tính toán đính hôn với omega Mạc Lâm, chỉ tò mò tới xem mà thôi?

    Kia mình diễn nhiều như vậy làm gì? Để đại hoàng tử gặp Mạc Lâm chẳng phải quá thừa thãi sao?

    Kết quả, mình diễn quá thật, ngược lại làm Lạc Phi nảy sinh hiếu kỳ với Mạc Hàm, cuối cùng yêu thích thân phận Mạc Hàm này?

    Mạc Hàm hối hận tới thắt cả ruột.

    Sớm biết vậy, trước đó anh việc gì phải diễn trò chứ? !

    Loại cảm giác này hệt như mình tự cầm tảng đá đập mạnh vào chân mình.

    ***

    Mạc Hàm không nói lời nào, Lạc Phi cũng không có ý nói tiếp, khoang điều khiển cơ giáp nhất thời an tĩnh.

    Không khí trầm mặc càng lúc càng xấu hổ, bất quá cảnh sắc ngoài cửa sổ lại đẹp khôn cùng, ánh nắng vàng ươm của hoàng hôn nhu hòa bao phủ lên thủ đô, những đám mây trên bầu trời cũng được nhuộm một tầng màu vàng. Trên thủ đô phồn hoa, Trọng Minh thả chậm tốc độ phi hành, giống như con thoi lướt qua những cụm mây.

    Xung quanh là không trung mênh mông, dưới chân là những tòa cao tầng san sát, hai người sóng vai đứng cạnh nhau, không ai có ý tưởng phá vỡ im lặng.

    Lạc Phi thầm nghĩ trong đầu: “Ta nên nói gì để đả động anh ấy bây giờ?”

    Trọng Minh nói: “Chủ nhân, ta cảm thấy ngài không thể!”

    Mạc Hàm cũng đang nghĩ: “Ta nên làm thế nào để cậu ấy từ bỏ?”

    Nặc Á nói: “Chủ nhân, ta cảm thấy cậu ấy không dễ dàng từ bỏ đâu.”

    Hai vị chủ nhân rối rắm không thôi cùng hai đài cơ giáp vui sướng khi người gặp họa không sợ bị chủ nhân tháo gỡ cùng trao đổi trong thế giới tinh thần lực.

    Thật lâu sau, Mạc Hàm rốt cuộc nghĩ thông suốt, quay qua bình tĩnh nhìn Lạc Phi: “Cám ơn cậu thưởng thức tôi như vậy, thế nhưng Lạc Phi, chúng ta không có khả năng ở cùng một chỗ.”

    Đại hoàng tử tuy ngốc nghếch đơn thuần nhưng lời thổ lộ đơn thuần như vậy làm Mạc Hàm không nỡ nói ra những lời từ chối quá tổn thương.

    Mạc Hàm có thể cảm giác được tình cảm mà Lạc Phi dành cho mình rất thuần khiết, vì thế nói rõ một chút thì tốt hơn, tránh cho đối phương hi vọng rồi thất vọng.

    Nghĩ tới đây, Mạc Hàm hít sâu một hơi, nghiêm túc nói: “Thứ nhất, cậu là đại hoàng tử đế quốc, thân phận của tôi lại là alpha, cậu muốn ở cùng một chỗ với alpha sẽ bị ngăn cản rất hiều, phụ vương cậu cũng không nhất định sẽ đồng ý, dân chúng đế quốc chưa chắc sẽ tiếp nhận một vị vương tử phi alpha…”

    “Không sao. Phụ vương em suy nghĩ thoáng lắm, năm đó ông ấy cũng bất chấp yêu thích một beta, thế nên ông ấy khẳng định có thể hiểu em, em có thể cam đoan sẽ làm tốt công tác tư tưởng. Về phần dân chúng, em cũng sẽ nghĩ cách để mọi người lý giải, thích một người vốn rất thuần túy, không cần phải để ý tới thân phận, tới bối cảnh. Đế quốc hiện giờ duy trì hôn nhân tự do, tuy chưa có tiền lệ alpha cùng alpha kết hôn nhưng em có thể vì anh mà phá lệ.”

    Lạc Phi quay đầu nhìn Mạc Hàm, ánh mắt nghiêm túc: “Em chỉ biết, anh chính là vương tử phi mà em nhận định, trừ anh ra, em không muốn ai cả.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Sự thẳng thắn cùng nghiêm túc của Lạc Phi thực sự làm Mạc Hàm có chút rung động.

    Ánh mắt không màn thế tục, đơn thuần, dũng cảm rồi lại kiên định thích một người, chuyên tâm muốn ở cùng một chỗ với đối phương, thuần khiết không chút tỳ vết như bông tuyết đầu mùa nhẹ nhàng rơi vào trái tim Mạc Hàm.

    Mạc Hàm rất được hoan nghênh ở đại học Hách Nhĩ Mạn, bị thổ lộ cũng không phải lần đầu tiên.

    Thế nhưng lời thổ lộ đơn giản lại trực tiếp như Lạc Phi lại hệt như một thanh kiếm sắc bén nháy mắt phá vỡ toàn bộ gai nhọn bao bọc trái tim, đâm thẳng vào sâu bên trong.

    Mạc Hàm đau đầu như muốn nứt ra.

    Nếu đổi lại là người khác, anh sẽ không chút do dự quyết đoán cự tuyệt, cho dù nói ra những lời tổn thương cũng không để tâm.

    Thế nhưng đối với Lạc Phi, anh không thể ngoan tâm như vậy được, người này thực sự đáng yêu, thực sự thẳng thắn đến mức làm người ta không khỏi mềm lòng.

    Mạc Hàm thầm thở phào một hơi, nhìn Lạc Phi nói: “Lạc Phi, mặc dù cậu không ngại tôi là alpha nhưng tôi không có khả năng theo cậu về hoàng cung làm vương tử phi. Trên người tôi có rất nhiều trách nhiệm, tôi không thể rời khỏi Mạc gia. Tập đoàn Phong Dương là tâm huyết của tổ tiên Mạc gia, hiện giờ chi nhánh đã trải rộng khắp các tinh hệ đế quốc, quy mô khổng lồ, tôi là người thừa kế chỉ định của Mạc gia, tôi không có khả năng vứt bỏ hết thảy mà đi theo cậu.”

    Mạc Hàm ngừng lại một chút: “Mặc kệ là xét về phương diện nào, tôi cũng không thích hợp làm vương tử phi của cậu.”

    “Thế nhưng em…”

    Lạc Phi còn chưa kịp phản bác, Mạc Hàm đã thấp giọng đánh gảy: “Nghe tôi nói xong đã. Từ nhỏ cậu đã lớn lên trong sự bảo bọc của phụ vương mình, những người từng gặp, những chuyện từng trải đều quá ít ỏi, đây là lần đầu tiên cậu gặp một hacker như tôi, phát hiện tôi khác biệt với bằng hữu xung quanh nên mới nhất thời bị tôi hấp dẫn, tôi có thể lý giải cảm thụ của cậu. Thế nhưng đó chỉ là xúc động nhất thời mà thôi, không có nghĩa là cậu nhận định tôi. Tôi nghĩ, cậu nên bình tĩnh suy nghĩ lại, có lẽ chờ đến khi trải nghiệm nhiều hơn, nhận thức càng nhiều người xuất sắc hơn tôi, suy nghĩ của cậu sẽ thay đổi.”

    Lạc Phi trầm mặc.

    Cậu sớm biết Mạc Hàm sẽ không dễ dàng tiếp nhận lời thổ lộ của mình… thế nhưng cậu không ngờ Mạc Hàm không chỉ lạnh lùng dùng một câu ‘tôi không thích cậu’ cự tuyệt, ngược lại nghiêm túc phân tích nhiều đạo lý như vậy.

    Giống như một người anh trai, dùng phương thức ôn hòa đưa ra lời khuyên cho em mình.

    Không hổ là Mạc Hàm cậu coi trọng!

    Cho dù bình thường tính cách cao ngạo như vậy nhưng khi gặp vấn đề mấu chốt vẫn luôn bình tĩnh trí tuệ.

    Mạc Hàm không lạnh lùng cắt đứt quan hệ của hai người mà phân tích tỉ mỉ lý do hai người không thể ở cùng một chỗ. Trừ bỏ chưa hiểu về nhau cùng trách nhiệm phải gánh vác, vấn đề lớn nhất là kinh nghiệm trải đời của Lạc Phi quá ít, Mạc Hàm cho rằng yêu thích của Lạc Phi chẳng qua chỉ là xúc động nhất thời, sau này sau khi nhận thức càng nhiều người hơn thì tình cảm này cũng phai nhạt.

    Lạc Phi cẩn thận suy nghĩ, sau đó nghiêm túc gật đầu: “Anh nói rất có đạo lý.”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Cho nên, cậu vẫn nên từ bỏ tôi thì hơn, chúng ta không thích hợp. Cậu nhất định có thể gặp được người tốt hơn tôi, thích hợp hơn tôi để làm vương tử phi.”

    Mạc Hàm cố gắng tỏ ra ôn hòa, ân cần dụ dỗ đại hoàng tử quay về đường lối đúng đắn.

    Thế nhưng ngay sau đó, đại hoàng tử lại nghiêm túc nói: “Em biết, hiện giờ em vẫn còn nhỏ tuổi, trong mắt anh em chỉ là một đứa nhỏ không biết tự lượng sức mình, bất quá không sao, em sẽ nhanh chóng trưởng thành, trở thành một nam nhân có trách niệm. Đến khi đó, em sẽ làm anh tin tưởng tình cảm của em là chân thật, em có năng lực làm anh hạnh phúc.”

    Mạc Hàm: “? ? ? ?”

    Này có chút không đúng a? !

    Tôi nói nhiều lời vô nghĩa như vậy, phân tích nhiều mặc lợi và hại như vậy, ý tứ chính là muốn cậu từ bỏ tôi a!

    Đại hoàng tử này sao cứ không làm như lẽ thường vậy…

    Mạc Hàm đau đầu xoa xoa mi tâm nói: “Cậu không hiểu lời tôi nói sao?”

    “Hiểu, em biết hiện giờ em không đủ thành thục, không đủ tư cách ở bên cạnh anh, em sẽ cố gắng để mình xứng đôi với anh.”

    Mạc Hàm chỉ cảm thấy có một luồng hơi nghẹn lại ở ngực làm anh suýt chút nữa tức tới hộc máu, anh nhíu nhíu mày, cố nén xúc động muốn đánh người: “Không phải tôi có ý này, ý tôi là cậu nên từ bỏ tôi, suy nghĩ tới người khác một chút, khẳng định có người càng thích hợp hơn tôi để làm vương tử phi của cậu.”

    Lạc Phi mỉm cười, đặc biệt nghiêm túc nói: “Cho dù người khác có thích hợp cỡ nào cũng vô dụng, em không thích. Người em thích chỉ có anh thôi.”

    “Tình cảm của cậu chẳng qua chỉ là ảo giác xúc động nhất thời mà thôi.”

    “Mỗi ngày em đều nghĩ về anh, sao có thể là ảo giác chứ?”

    “Cậu bình tĩnh suy ngẫm lại rồi nói sau.”

    “Em đã cẩn thận suy nghĩ rồi, anh chính là người em nhận định. Em sẽ không từ bỏ, hãy cho em một cơ hội theo đuổi anh đi.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Đây là lần đầu tiên Mạc Hàm bị nghẹn tới á khẩu như vậy.

    Nặc Á tiếp tục vui sướng khi người gặp họa: “Chủ nhân, ngài định làm sao với cậu ta đây? Hình như cậu ta quyết tâm quấn lấy ngài rồi a.”

    Mạc Hàm cảm giác đầu mình muốn nổ tung, miếng kẹo mạch nha đại hoàng tử này dính quá dữ dội, dùng sức kéo cũng không ra.

    Anh nên làm gì bây giờ?

    Chẳng lẽ lại để Mạc Lâm xuất mã?

    Thế nhưng vấn đề là Lạc Phi thích chính là thân phận Mạc Hàm, anh đâu thể nào để Mạc Hàm trở thành một người tâm thần thích khóc thích nháo được a!

    Đang buồn bực thì chợt nghe Lạc Phi nói: “Mạc Hàm, em hỏi anh một vấn đề.”

    Lạc Phi nghiêng đầu nhìn Mạc Hàm, ôn nhu hỏi: “Anh nói thật với em, anh có chán ghét em không?”

    Ánh mắt thiếu niên đen láy sáng ngời, trong mắt tràn đầy thành khẩn, lại còn ôn nhu nhìn mình, cứ hệt như một con thú cưng đáng yêu đang lắc lắc đuôi quấn lấy chủ nhân.

    Mạc Hàm nhất thời không có cách nào nói ra hai chữ ‘chán ghét’.

    Bởi vì, Lạc Phi như vậy, anh thật sự không thể nào chán ghét được…

    Thấy Mạc Hàm trầm mặc, Lạc Phi mừng như điên, khóe miệng cong cong, biểu tình hưng phấn tràn đầy ý cười: “Anh không chán ghét nghĩa là em còn hi vọng đúng không?”

    “Tuy những vấn đề anh nói thật sự tồn tại nhưng nhân tố bên ngoài luôn có biện pháp giải quyết, vấn đề mấu chốt chính là cảm giác của anh đối với tôi. Với thực lực của anh, tôi biết anh có thể thuyết phục Mạc gia. Tôi cũng tin tưởng mình có thể thuyết phục vương thất.”

    Sau khi kích hoạt chỉ số thông minh, đại hoàng tử có thể nhanh chóng tìm ra mấu chốt vấn đề: “Hiện giờ anh không chán ghét em, có lẽ một ngày nào đó anh sẽ thích em. Chỉ cần anh thích em thì hết thảy những vấn đề mà anh đã nói sẽ không còn là vấn đề nữa.”

    Lạc Phi dừng một chút, cười tủm tỉm nhìn Mạc Hàm nói: “Em sẽ cố gắng làm anh thích em.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Thật sự là điên rồi, rốt cuộc anh làm sao lại chọc trúng miếng kẹo mạch nha này a? !

    …(cont)…

    Mạc Hàm: #trêu chọc trúng miếng kẹo mạch nha giờ không vứt ra được phải làm sao, đang chờ trả lời, gấp gấp gấp!#

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [30] Biết Người Biết Ta Trăm Trận Trăm Thắng

    **********

    Mạc Hàm phát hiện mình không thể lay chuyển Lạc Phi, mặc kệ anh nói đạo lý gì, Lạc Phi đều đáp lại bằng câu ‘không sao, tôi thích anh’, cảm giác này giống như anh dồn hết sức lực đấm mạnh một quyền, kết quả lại đấm vào đống chăn bông, không hề có chút hiệu quả nào.

    Đầu đau như muốn nứt ra, Mạc Hàm không muốn tiếp tục rối rắm với đối phương nữa, cau mày nói: “Tôi phải về khách sạn.”

    Lạc Phi lập tức đi tới đài điều khiển, ân cần nói: “Em đưa anh về.”

    Tốc độ phi hành của Trọng Minh cực nhanh, sau khi tra xét vị trí khách sạn, không quá một phút đồng hồ đã trực tiếp đáp xuống sân bay khách sạn. Vì muốn điệu thấp, Trọng Minh thu hồi đôi cánh, biến hình thành một chiếc xe huyền phù thực bình thường, thực săn sóc đưa Mạc Hàm đến cửa khách sạn.

    Ban đầu nó đặc biệt sợ Mạc Hàm xâm lấn hệ thống của mình, thế nhưng sau khi tiếp xúc thì nó phát hiện Mạc Hàm kỳ thực rất tốt, cũng không đáng sợ như nó tưởng. Nếu chủ nhân vẫn khăng khăng một mực thích Mạc Hàm, Trọng Minh cũng hiểu được mình nên tạo quan hệ tốt với vương tử phi tương lai. Quan hệ tốt mới dễ thương lượng, nó cũng không cần lo lắng Mạc Hàm phá hư hệ thống của mình.

    Nghĩ đến đây, Trọng Minh liền biến thành dạng trí năng giả thuyết chủ động tạm biệt Mạc Hàm: “Tạm biệt a Mạc Hàm! Có rảnh nhớ tới tìm chủ nhân ta nha, ta có thể mở hệ thống trung tâm cho ngài quan sát nghiên cứu.”

    Trước đó Mạc Hàm thực sự rất có hứng thú với Trọng Minh, thế nhưng hiện giờ anh muốn tránh Lạc Phi cùng Trọng Minh còn không kịp.

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Nói sau đi.”

    Anh bước ra khỏi khoang điều khiển, Lạc Phi đi theo phía sau, tiễn anh tới tận đại sảnh khách sạn.

    Mạc Khải Minh vừa vặn gặp bằng hữu quay về, thấy đại hoàng tử cư nhiên tự mình đưa Mạc Hàm về khách sạn thì nghi hoặc bước tới nói: “Sao bây giờ mới về?”

    Thấy cha vợ tương lai, Lạc Phi lập tức cung kính giải thích: “Bác Mạc, con mời Mạc Hàm ăn tối nên về hơi muộn một chút.”

    Mạc Khải Minh nhướng mày: “Đại hoàng tử sao lại đột nhiên gọi tôi là bác?”

    Lạc Phi thực lễ phép mỉm cười: “Con vẫn luôn rất kính ngưỡng ngài, ngài chỉ lớn hơn phụ vương hai tuổi, con gọi như vậy là hiển nhiên a.”

    Mạc Khải Minh: “? ? ?”

    Thân là đại hoàng tử đế quốc, sao có thể tùy tiện gọi người ta là chú bác như vậy a?

    Mạc Khải Minh dù sao cũng lăn lộn trên thương trường nhiều năm, nhìn thấy sắc mặt xấu hổ của con trai thì lập tức nhận ra sự tình có chút không đúng.

    Ông vẫn duy trì lịch sự nói: “Đại hoàng tử khách khí. Mạc Hàm, theo cha trở về.”

    Mạc Hàm theo Mạc Khải Minh xoay người tiến vào thang máy.

    Sau khi trở về phòng trên tầng cao nhất của khách sạn, Mạc Khải Minh lập tức đóng chặt cửa, nhíu mày nhìn Mạc Hàm: “Sao lại thế này? Sao con lại thân thiết với đại hoàng tử như vậy?”

    Mạc Hàm thực bất đắc dĩ: “Con cũng không ngờ sự tình lại thành ra thế này.”

    Mạc Hàm đau đầu xoa xoa mi tâm, xoay người đi rót một cốc nước để giúp bản thân tỉnh táo lại, sau đó mới quay lại nhìn cha mình: “Trước đó con tưởng cậu ta có hứng thú với Mạc Lâm nên mới diễn trò một chút, kết quả cậu ta không có hứng thú với Mạc Lâm nhưng lại…”

    Mạc Hàm khựng lại, biểu tình thực xấu hổ.

    Sắc mặt Mạc Khải Minh trầm xuống: “Ý con là, cậu ta không thích Mạc Lâm nhưng lại thích con?”

    Mạc Hàm cứng ngắc gật gật đầu.

    Mạc Khải Minh hít sâu một hơi: “Cậu ta có biết bí mật của con cùng Mạc Lâm không?”

    Mạc Hàm lắc đầu: “Hẳn là không biết, cậu ấy nói thích con, cho dù con là alpha cũng không sao. Hiển nhiên là vẫn không biết chuyện đó, cũng không suy đoán tới khả năng con cùng Mạc Lâm là một người.”

    Trong phòng chìm vào không khí trầm mặc kỳ quái.

    Hiển nhiên hai cha con đều thực đau đầu với tính cách không theo lẽ thường của Lạc Phi, Mạc Khải Minh cũng có chút hối hận, sớm biết vậy ông đã không dẫn con trai đến tham gia tiệc sinh nhật lần này.

    Mạc Hàm nâng cốc nước uống cạn, hiện giờ anh có chút phiền lòng, cần dùng nước lạnh để làm chính mình thanh tỉnh.

    Một lát sau, Mạc Khải Minh mới hỏi: “Con định làm thế nào?”

    Mạc Hàm tỉnh táo lại, rốt cuộc cũng nghĩ ra biện pháp, thản nhiên nói: “Hiện giờ Lạc Phi còn nhỏ, tình cảm của cậu ấy dành cho con chẳng qua chỉ là nhất thời, trường quân đội không phải sắp khai giảng rồi sao? Chỉ cần tiến vào giai đoạn dạy học phong bế, Lạc Phi căn bản không thể tìm tới con, qua một thời gian, tình cảm kia cũng dần dần phai nhạt.”

    Mạc Khải Minh không nói gì, chỉ dùng ánh mắt phức tạp nhìn con trai.

    Mạc Hàm nói tiếp: “Sau khai giảng con sẽ chuẩn bị biện luận tốt nghiệp, sau khi lấy được bằng tốt nghiệp sẽ trở về tập đoàn Phong Dương hỗ trợ. Khoảng cách của con cùng đại hoàng tử sẽ ngày càng xa hơn, cho dù tình cảm sâu đậm cỡ nào cũng bị thời gian phai nhạt, huống chi cậu ấy vốn cũng không phải thích con nhiều đến vậy.”

    Nghe đến đây, Mạc Khải Minh rốt cuộc nhịn không được mở miệng: “Con xác định tình cảm của Lạc Phi chỉ là nhất thời mê luyến? Chỉ cần một đoạn thời gian làm lạnh sẽ phai nhạt?”

    “Đúng vậy.” Mạc Hàm thực tự tin nói: “Tụi con quen biết không đến một tháng, chỉ có vài lần gặp gỡ, tình cảm căn bản không thể sâu đậm. Đại khái là vì Lạc Phi chưa từng gặp qua hacker, vì quá tò mò nên mới nghĩ là thích con. Chỉ cần tách ra một đoạn thời gian, cậu ấy sẽ chậm rãi thông suốt thôi, hai chúng con căn bản không có khả năng ở chung một chỗ.”

    Mạc Khải Minh không phản bác, bất quá trong lòng có chút lo lắng.

    Đại hoàng tử thật sự chỉ là nhất thời mê luyến như con trai nói sao?

    Ông có dự cảm không tốt lắm, con trai rất thành thạo trong việc xử lý các loại virus nên cũng tự tin vào phán đoán của mình, thế nhưng con trai lại không biết chuyện tình cảm đôi khi không thể suy đoán theo lẽ thường.

    Chỉ hi vọng Lạc Phi biết khó mà lui.

    Bằng không, lỡ như Lạc Phi đả động được bệ hạ Tây Trạch tới nhà cầu hôn thì khó rồi!

    ****

    Lúc Lạc Phi trở lại hoàng cung, thần thái sáng láng, cả người tựa hồ tỏa sáng, bước chân cũng nhanh nhẹn hơn hẳn ngày thường.

    Đội hộ vệ nhìn đại hoàng tử mà nhất thời sửng sốt xoay mặt nhìn nhau.

    Lạc Phi thực vui sướng, tuy hôm nay thổ lộ không thành công nhưng Mạc Hàm cũng không nói là ghét cậu. Chỉ cần không chán ghét chính là có cơ hội. Cái này chính là có công mài sắt có ngày nên kim, năm đó cũng nhờ luôn kề cận, tri kỷ bảo hộ, yên lặng bầu bạn, cuối cùng phụ vương mới đả động được ba ba a.

    Cậu còn rất nhiều thời gian, vương tử phi cậu đã nhận định, mặc kệ khó khăn cỡ nào cậu cũng phải theo đuổi cho bằng được.

    Lạc Phi cười tủm tỉm đi tới, đột nhiên nghe thấy một âm thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên bên tai: “Đại hoàng huynh cao hứng như vậy, có chuyện tốt gì sao?”

    Là đứa em song sinh Lạc Ninh.

    Lạc Phi ngẩn người quay đầu lại nhìn Lạc Ninh: “Sao em đi đường lại không có chút tiếng động gì vậy?”

    Lạc Ninh nhún vai: “Em đi phía sau anh lâu lắm rồi nhưng anh không hề phát hiện, nghĩ gì mà cao hứng như vậy?”

    Liếc nhìn đội hộ vệ hoàng gia đi tuần ngang qua, Lạc Phi suỵt một tiếng, sau đó kéo đứa em vào cung điện của mình.

    Lạc Phi thần thần bí bí đóng kín tất cả cửa sổ, sau đó mới ho nhẹ một tiếng, ra vẻ nghiêm túc nói: “Lạc Ninh, em là em trai sinh đôi của anh, giữa hai chúng ta chưa từng có bí mật. Chuyện này anh chưa nói với phụ vương cùng ba ba, chỉ nói với mình em thôi. Em phải đáp ứng sẽ giữ bí mật giúp anh, được không?”

    Lạc Ninh thản nhiên nói: “Là chuyện anh thích Mạc Hàm à?”

    Lạc Phi: “? ? ?”

    Vì sao cậu vẫn chưa nói gì mà Lạc Ninh đã biết rồi? Đứa em này di truyền khả năng nhìn xuyên thấu của ngoại công à?

    Nhìn dáng vẻ sửng sốt tột độ của đại hoàng huynh, Lạc Ninh khẽ nhếch môi, mỉm cười nói: “Muốn hỏi vì sao em lại biết à? Rất đơn giản, lúc nhìn thấy Mạc Hàm trong tiệc sinh nhật anh đã thất thần ba giây, đây là điều đầu tiên. Sau khi Mạc Hàm cùng cha mình rời đi, anh vẫn luôn nhìn theo bóng lưng anh ta, biểu tình khá phức tạp, đây là thứ hai. Hôm nay Y Mạn hẹn Mạc Hàm tới nhà làm khách, anh tránh né đội hộ vệ hoàng ra lén chạy ra ngoài tìm Mạc Hàm, tới tận khuya lơ khuya lắc mới trở về, sau khi về cung thì cứ cười ngây ngô…”

    Lạc Phi nghiêm mặt đánh gãy lời đứa em: “Gì mà cười ngây ngô? Anh rõ ràng là cười rất tuấn tú a?”

    Lạc Ninh nén cười nói: “Rồi rồi, anh cười rất tuấn tú. Dù sao thì từ các điểm này, em suy đoán quan hệ của anh cùng Mạc Hàm không hề đơn giản, vốn em cũng không quá xác định, thế nhưng vừa nãy anh nói mình có bí mật trọng đại muốn nói với em, còn muốn em giữ bí mật, em liền xác định anh khẳng định đã thích Mạc Hàm. Sợ ba ba biết chuyện sẽ đập anh một trận nên tạm thời không dám nói, muốn thương lượng đối sách với em.”

    Lạc Phi: “… ….”

    Có một đứa em song sinh đặc biệt thông minh có cảm giác gì?

    Lạc Phi vừa đau lại vừa sướng.

    Đau là vì từ nhỏ đến lớn, anh có tâm sự gì cũng không dối gạt được Lạc Ninh, đứa em này chỉ trong nháy mắt có thể nhìn thấu suy nghĩ Lạc Phi.

    Sướng là vì mặc kệ gặp phải vấn đề gì, hai anh em đều có thể thương lượng với nhau, giúp nhau ra chủ ý, có một đứa em tri kỷ như vậy thực sự không tồi.

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi liền tiến tới nhẹ nhàng ôm lấy bả vai em trai: “Em đã đoán được thì anh cũng không gạt em làm gì. Anh quả thực thích Mạc Hàm, thế nhưng em biết đó, muốn theo đuổi Mạc Hàm khó như lên trời, hơn nữa thái độ của phụ vương cùng ba ba cũng không rõ lắm, anh thực sự không dám nói cho bọn họ biết mình thích một alpha sớm như vậy.”

    Lạc Ninh phân tích: “Alpha kỳ thực không phải điểm trọng yếu, năm đó chính bản thân phụ vương cũng từng thích beta, nếu người phản đối thì cứ trực tiếp lôi sự tích quang vinh năm đó ra, phụ vương khẳng định sẽ không có lập trường phản đối. Hơn nữa, Mạc Hàm rất xuất sắc, phối hợp với anh hoàn toàn không thành vấn đề.”

    Lạc Phi gật đầu: “Đạo lý này rất đúng. Thế nhưng mấu chốt hiện giờ là Mạc Hàm căn bản không thích anh.”

    “Vậy anh phải cố gắng theo đuổi người ta a.”

    Lạc Phi cười nói: “Đương nhiên rồi.” Cậu dừng một chút rồi tiến tới bên tai Lạc Ninh, nhỏ giọng nói: “Anh nói trước, em nhất định phải đứng chung chiến tuyến với anh đấy! Ba ba từ nhỏ đã quen đánh anh rồi nhưng chưa từng đánh em, lúc cần thiết, anh phải nhờ em cứu giúp a.”

    “Không thành vấn đề, em có thể giúp anh làm công tác tư tưởng bên ba ba, nhưng điều kiện là anh nợ em một lần nhân tình a.”

    Lạc Phi xoa nhẹ đầu Lạc Ninh: “Anh em với nhau mà còn nói nợ với không nợ làm gì?”

    Lạc Ninh thản nhiên nói: “Anh em ruột thì vẫn phải tính toán rõ ràng.”

    “… …” Lạc Phi bất đắc dĩ thu tay lại, gật đầu: “Được rồi, lần này nợ em. Sau này chuyện hôn nhân đại sự của em có hoàng huynh tọa trấn, em không thích alpha anh sẽ đuổi đi hết, cho dù em thích omega, muốn cưới một người trở về anh cũng dốc hết toàn lực duy trì. Dù sao thì em muốn làm thế nào cứ làm thế ấy, anh vĩnh viễn sẽ ở chung chiến tuyến với em, được chưa?”

    “Được rồi.” Lạc Ninh mỉm cười hài lòng: “Thành giao.”

    Sau đó Lạc Ninh mở quang não tùy thân: “Điều kiện thành giao, em còn tặng kèm một phần lễ vật cho anh.”

    Trên màn hình nhanh chóng xuất hiện một loạt tư liệu.

    Lạc Phi trừng to mắt: “Đây là gì vậy?”

    Lạc Ninh giải thích: “Phất Lan Khắc, chủ tịch hội học sinh học viện máy tính, là bạn tốt nhất ở trường của Mạc Hàm. Khải Tư Lâm, đại tiểu thư gia thế ưu việt, dáng vẻ xinh đẹp, tính cách phóng khoáng, là bạn gái Phất Lan Khắc, cũng là bạn tốt của Mạc Hàm. Nam Hi, gia cảnh bần hàn, tính cách ngượng ngùng, là thiên tài hệ tạo hình mỹ thuật, Mạc Hàm vẫn luôn bảo hộ anh ta, mà anh ta cũng là tay sai đắc lực cuối cùng của Mạc Hàm.”

    Lạc Ninh chủ động chuyển tư liệu này cho Trọng Minh, sau đó thu hồi quang não, mỉm cười nói: “Mạc Hàm ở trường có rất nhiều người yêu thích, thế nhưng chỉ có ba người này có thể tiếp cận Mạc Hàm. Trùng hợp là gần nhất ba người này tổ đội chơi một trò chơi toàn tức vừa ra mắt của tập đoàn Phong Dương, hẳn là muốn giúp Mạc Hàm thử nghiệm trình tự trò chơi, trò chơi này gọi là ‘Quy Tắc Rừng Rậm’, cần dùng khoang thuyền trò chơi mới nhất mà chúng ta nhận được trong tiệc sinh nhật mới chơi được, dạng trò chơi sinh tồn mạo hiểm này, hẳn hoàng huynh rất am hiểu.”

    Lạc Ninh dừng một chút, sau đó quay đầu nhìn Lạc Phi nói: “Cái này gọi là biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Hoàng huynh, em chỉ có thể giúp được tới đây thôi.”

    Lạc Phi: “… …”

    Đây mới là em ruột a!

    Vì giúp hoàng huynh truy vợ mà điều tra hết thảy bạn bè bên cạnh Mạc Hàm, thậm chí là đang chơi trò gì cũng moi ra được.

    Lạc Phi cảm khái nói: “Omega thông minh thật sự đáng sợ.”

    Lạc Ninh quay đầu lại liếc mắt một cái: “Anh nên cảm thấy may mắn vì em đứng về phía anh, bằng không, em đã gửi lịch sử đen tối của anh cho Mạc Hàm rồi.”

    Lạc Phi vội vàng ngăn cản: “Đừng đừng đừng, sau này hoàng huynh tuyệt đối sẽ đứng về phía em, chúng ta chính là anh em sinh đôi a!”

    Lạc Ninh cười khẽ, sau đó xoay người rời đi.

    Lần này cậu giúp hoàng huynh cũng vì nghĩ cho tương lai mình sau này, cậu là omega, cho dù không muốn thì một ngày nào đó vẫn phải đối mặt với vấn đề không thể không kết hôn này, đến khi đó, chỉ cần hoàng huynh đứng về phía cậu, giúp cậu lên tiếng, cậu tin tưởng mình có thể thuyết phục phụ vương.

    Làm anh em, hỗ trợ lẫn nhau là việc nên làm.

    Lạc Phi kỳ thực cũng biết tâm tư của em trai nhà mình, từ nhỏ đứa em này đã rất thông minh, nó giúp cậu tự nhiên là vì muốn sau này cậu sẽ giúp đỡ nó.

    Nhìn bóng lưng đứa em, Lạc Phi không khỏi mỉm cười.

    Thế nhưng rất nhanh, nụ cười của cậu trở nên cương cứng… bởi vì cậu đột nhiên nghĩ tới một vấn đề kỳ quái.

    Đồng dạng là anh em song sinh, đồng dạng là song sinh khác trứng một A một O, thế nhưng bộ dáng của cậu cùng đứa em Lạc Ninh này căn bản không giống nhau. Chiều cao, hình thể cùng dung mạo đều chênh lệch rất lớn, lúc bé cậu từng hiếu kỳ hỏi phụ vương: “Con cùng em không phải là anh em song sinh sao, vì sao lại không giống nhau?”

    Phụ vương giải thích: “Hai đứa là song sinh khác trứng, khác trứng có nghĩa là gien hai đứa cũng không giống nhau, vì thế hai đứa một là A một là O, bộ dáng cũng khác nhau.”

    Lạc Phi không hiểu, vì thế lại chạy đi hỏi chú Tư Nặc, cũng chính là ba ba Y Mạn, là bác sĩ trong bệnh viện trung ương đế quốc.

    Chú Tư Nặc liền phân tích điểm giống và khác giữa song sinh cùng trứng và song sinh khác trứng cho Lạc Phi: “Song sinh khác trứng có xác suất rất thấp, nó giống như mang thai một trước một sau vậy, chẳng qua là sinh ra cùng một lúc mà thôi, không quá khác biệt với các cặp anh em bình thường, gien cũng không giống nhau. Còn song sinh cùng trứng thì giống như thể phục chế vậy, gien cực kỳ tương tự. Con cùng Lạc Ninh là song sinh khác trứng hiếm thấy nên mặc dù là song sinh nhưng dáng vẻ lại hoàn toàn không giống nhau.”

    Sự tò mò khi đó, còn có lời giải thích của các vị trưởng bối đột nhiên vang vọng bên tai.

    Gien của song sinh dị trứng sẽ không giống nhau, thế vì sao bộ dáng của Mạc Hàm cùng Mạc Lâm lại giống nhau như vậy?

    Mức độ tương tự thậm chí vượt qua tám phần?

    Trước đó khi nhìn thấy Mạc Lâm, Mạc Lâm bởi vì khóc mà ánh mắt có chút sưng đỏ, tóc tai hỗn loạn, trên người mắc quần áo ngủ, khí chất hoàn toàn kém xa Mạc Hàm.

    Thế nhưng xét về dung mạo thì thực sự rất giống, giống như song sinh cùng trứng vậy.

    Gần nhất bị tình cảm dành cho Mạc Hàm làm choáng váng đầu óc, ngay cả chuyện trọng yếu như vậy cũng không chú ý tới.

    Lạc Phi vuốt cằm cẩn thận suy nghĩ, sau đó lập tức nói với Trọng Minh: “Giúp ta liên lạc với chú Tư Nặc.”

    Một lát sau, cuộc gọi được tiếp nhận, một nam nhân trẻ tuổi xuất hiện trên màn hình. Dung mạo người này thanh tú, mái tóc vàng óng ả hệt như Y Mạn, chẳng qua ánh mắt lạnh như băng, trên mặt cũng không có biểu tình, hoàn toàn là dáng vẻ mỹ nhân lạnh lùng. Tư Nặc hiển nhiên đang ở bệnh viện, sau lưng là đài thí nghiệm màu bạc, trên người mặc áo blu, tay cầm ống nghiệm chứa chất lỏng màu lam.

    Thấy đối phương, Lạc Phi lập tức lễ phép nói: “Chú Tư Nặc, khuya vậy rồi còn chưa tan tầm à?”

    Tư Nặc thản nhiên nói: “Thực nghiệm vẫn chưa làm xong. Con đột nhiên gọi cho chú, có phải Y Mạn lại bắt nạt con không?”

    Lạc Phi: “… …”

    Lúc nhỏ chú Tư Nặc thường xuyên dẫn theo đứa nhỏ tới hoàng cung làm khách, omega Y Mạn nghịch ngợm hoạt bát hở ra liền khi dễ Lạc Phi, sau khi lớn lên, Y Mạn vào học đại học thì không còn cơ hội nữa. Bất quá lúc Lạc Phi bốn năm tuổi thì thường xuyên ôm đùi Tư Nặc khóc lóc kể lể: “Y Mạn nhà chú lại đánh con.” Tư Nặc có ấn tượng khá sâu về chuyện này, vì thế mỗi khi Lạc Phi tìm ông, ông lại theo bản năng nghĩ là Y Mạn lại gây chuyện.

    Lạc Phi xấu hổ nhu nhu mũi ho khan một tiếng: “Không liên quan với Y Mạn, chú, con muốn hỏi chú một vấn đề, chính là song sinh khác trứng có khả năng có dung mạo tương tự như song sinh cùng trứng không?”

    Tư Nặc bình tĩnh nói: “Chú nhớ trước đây con cũng thường xuyên hỏi vấn đề này, chú cũng đã giải thích rồi, song sinh khác trứng có gen không giống nhau, chỉ như các cặp anh em bình thường. Bọn họ cũng có thể lớn lên giống nhau nhưng sẽ không đặc biệt tương tự như song sinh cùng trứng.”

    Lạc Phi nhíu mày: “Có một cặp song sinh khác trứng nhưng lại có dáng mạo cực kỳ tương tự, tình huống này nên giải thích thế nào?”

    “Có lẽ là kỳ tích di truyền học.”

    “Nói cách khác, kỳ tích này vẫn có khả năng xuất hiện đúng không?”

    Tư Nặc gật đầu: “Đúng vậy! Gien di truyền vốn rất thần kỳ, có vài đứa nhỏ hoàn toàn không giống cha mẹ mình, thế nhưng anh em thì lại giống như từ một khuôn đúc ra, không thể khẳng định chắc chắn được. Nếu con hoài nghi thì biện pháp tốt nhất là tiến hành kiểm tra gien.”

    Lạc Phi gật đầu: “Con hiểu rồi, cám ơn chú.”

    Tư Nặc nhếch khóe môi: “Còn vấn đề gì nữa không?”

    Lạc Phi lập tức lễ phép nói: “Dạ không, chú tiếp tục làm việc đi ạ, sau này có việc con sẽ nhờ chú cố vấn.”

    Sau khi cắt đứt trò chuyện, Lạc Phi tạm thời yên tâm với nghi hoặc trong lòng.

    Quy luật di truyền học thực phức tạp, Y Mạn là omega nhưng lại di truyền toàn bộ tính cách mặt dày của cha alpha, thế nên Mạc Hàm cùng Mạc Lâm đại khái chính là kỳ tích di truyền học đi? Cho dù là song sinh khác trứng một A một O nhưng diện mạo lại cực kỳ tương tự.

    Cũng không đến mức hai người họ kỳ thực là song sinh cùng trứng, Mạc Hàm thực chất là omega đi?

    Lạc Phi lập tức phủ nhận suy đoán này, bởi vì cậu từng cảm nhận được hương vị tin tức tố của alpha trên người Mạc Hàm. Mạc Hàm không có khả năng là omega.

    Cặp song sinh Mạc gia tựa hồ còn cất giấu rất nhiều bí mật, thế nhưng bất luận thế nào, Lạc Phi thích Mạc Hàm là thật sự.

    Không quản Mạc Hàm là A hay O, cậu chính là thích người này, muốn theo đuổi người này tới tay.

    *****

    Đêm đó, Lạc Phi lấy khoang thuyền trò chơi số lượng có hạn mà tập đoàn Phong Dương đã tặng trong tiệc sinh nhật mười tám ra.

    Bên ngoài khoang thuyền có khắc dòng chữ ‘chúc đại hoàng tử đế quốc Lạc Phi Ốc Đặc Sâm sinh nhật mười tám tuổi vui vẻ’, trên khoang thuyền của Lạc Ninh cũng có khắc dòng chữ tương tự, hiển nhiên là tập đoàn Phong Dương đặc biệt chế tạo món quà này cho bọn họ.

    Loại khoang thuyền trò chơi này rất đắt đỏ, hơn nữa còn có thể bỏ vào không gian như cơ giáp trí năng, mang theo rất tiện, rất được nhóm trẻ hoan nghênh.

    Khoang thuyền trò chơi của tập đoàn Phong Dương có thể kết nối với tất cả trò chơi mà tập đoàn ra mắt, trong đó có cả trò chơi toàn tức mới vừa ra mắt, trong trò chơi có thể sắm đủ vai trò, bác sĩ, giáo viên, thậm chí là tướng quân, cảnh sắc trong trò chơi được thiết kế rất chân thật, còn có các sự kiện như ngoài đời thật, thật sự làm nhóm dân chúng thể nghiệm cảm giác làm diễn viên đến phát nghiện.

    Lạc Phi nằm vào khoang thuyền, sau khi đăng nhập liền tiến vào đại sảnh trò chơi.

    Trên bảng có rất nhiều trò chơi hấp dẫn, thế nhưng Lạc Phi không hề để ý, cậu trực tiếp kết nối vào trò chơi ‘Quy Tắc Rừng Rậm’.

    —-hoan nghênh tiến vào thế giới trò chơi toàn tức ‘Quy Tắc Rừng Rậm’.

    —-xin hãy xác nhận thân phận, điều chỉnh diện mạo và đặt tên cho nhân vật.

    Khoang thuyền trò chơi toàn tức có thể tự động cập nật tin tức bên ngoài của người chơi, người chơi có thể dùng bộ dáng đời thực, cũng có thể dùng bộ dáng thiết lập của hệ thống. Để tránh bị Mạc Hàm vừa liếc mắt đã vạch trần, Lạc Phi trực tiếp chọn diện mạo số một của hệ thống, đặt tên là F tiên sinh, sau đó tiến vào trò chơi.

    Thuận lợi thông qua phần hướng dẫn tân thủ, Lạc Phi nhanh chóng quen thuộc với thiết lập trò chơi.

    Dạng trò chơi mạo hiểm thế này, người chơi có thể tùy ý chọn lựa phó bản mạo hiểm, tất cả người chơi sẽ được trở về thời đại nguyên thủy nhất, nơi này không có pháo quang năng, pháo ly tử hay cơ giáp chiến đấu, người chơi phải dựa vào bãn lĩnh quyết đấu cùng chiến lược, tìm kiếm vũ khí tiện tay trong phó bản— có lẽ là một thanh dao găm, nếu may mắn thì tìm được súng tự động, quy tắc của trò chơi là mạnh được yếu thua, người chơi cần phải tiêu diệt các loại quái thú hoang dại ở xung quanh, lúc cần thiết có thể giết người chơi khác, cướp đoạt tài nguyên của đối phương.

    Người cuối cùng sống sót trong phó bản được xưng là vua rừng rậm.

    Lạc Phi rất nhanh liền thích trò chơi này, cảnh sắc rất chân thật, cảm giác hoạt động cũng rất thật, trong phần hướng dẫn tân thủ cậu phải chiến đấu với dã thú, nắm đấm cơ hồ có thể cảm nhận được cơ thể của nó, lúc bị nó đá trúng cũng rất đau, hệt như bản thân thật sự xuyên vào khu rừng rậm này mạo hiểm.

    Trò chơi này không phân biệt cấp bậc, tất cả người chơi đều khởi đầu từ con số không, người chơi sinh tồn đến phút cuối cùng sẽ nhận được phần thưởng. Bảng xếp hạng người chơi sẽ căn cứ theo số lần vượt ải.

    Đương nhiên, bạn cũng có thể tổ đội với bằng hữu, một đội giới hạn là năm người, năm người cùng hành động dù sao vẫn tốt hơn là đơn đả độc đấu.

    Lạc Phi mở bảng xếp hạng, quả nhiên tìm thấy ID Chỉ Soái Ba Giây— là bạn thân Phất Lan Khắc của Mạc Hàm.

    Tư liệu này đều là Lạc Ninh tra được, em trai nhà mình đúng là trợ thủ cấp thần.

    Lạc Phi cười khẽ, gửi tin cho Phất Lan Khắc: “Xin chào, đội ngũ còn thiếu người không? Kỹ thuật chiến đấu của tôi đã thông qua cấp bậc khảo hạch cao nhất, muốn tìm một đội lợi hại tham gia phó bản khó, có thể gia nhập đội của anh không?”

    Đối phương nhanh chóng đáp lại: “Tụi tôi chơi hình thức ác mộng.”

    Lạc Phi: “…”

    Không sao, vì truy Mạc Hàm, đừng nói là hình thức ác mộng, cho dù là hình thức địa ngục cậu cũng đi.

    …(cont)…

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam