Tinh tế kết hôn chỉ nam – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [31] Quy Tắc Rừng Rậm

    ID trong trò chơi của Phất Lan Khắc là Chỉ Soái Ba Giây, ID cô bạn gái Khải Tư Lâm là Nữ Vương Săn Bắn.

    Thấy một người xa lạ tên F Tiên Sinh vào đội, Khải Tư Lâm liền hỏi Phất Lan Khắc: “Ai vậy?”

    “Tìm thấy anh trên bảng xếp hạng, nói muốn gia nhập đội chúng ta để tham gia phó bản khó.”

    Khải Tư Lâm cười khẽ: “Vị trí của đội chúng ta trên bảng xếp hạng rất cao, mỗi ngày đều có người mộ danh xin gia nhập, vị này không biết có thể kiên trì bao lâu.”

    “Cậu ấy nói kỹ thuật chiến đấu của cậu ấy đã thông qua cuộc thi cao cấp nhất, cứ thử một chút xem thế nào, nếu thật sự lợi hại thì để cậu ấy làm đồng đội cố định thứ năm. Trước lúc khai giảng lập tốt đội ngũ, chờ Mạc Hàm trở về chúng ta có thể trực tiếp tham gia hình thức ác mộng.”

    Khải Tư Lâm gật đầu: “Ừm, vậy anh gọi cậu ta đi, chúng ta đánh thử một ván.”

    Hệ thống trước mặt Lạc Phi hiện lên một dòng thông báo— đội trưởng mời bạn vào bí cảnh thảm hiểm, phó bản rừng sương mù (hình thức khó), có xác nhận tiến vào hay không?

    Lạc Phi chọn xác nhận.

    Sau mười giây đếm ngược, hình ảnh trước mắt Lạc Phi đột nhiên biến hóa.

    Lạc Phi nhanh chóng nhìn thấy đội hữu ở bên cạnh, Phất Lan Khắc mặc một thân xanh biếc, Khải Tư Lâm cũng mặc đồ vận động, Lạc Phi mặc trang phục cơ bản của hệ thống, hình thức khá đơn giản, quần dài màu đen phối hợp với áo không tay màu cà phê lộ ngực, thoạt nhìn đặc biệt giỏi giang.

    Phất Lan Khắc chào hỏi: “Chào!”

    Lạc Phi cũng lịch sự chào đối phương: “Chào hai vị cao thủ.”

    Phất Lan Khắc rõ ràng nói: “Cậu nắm rõ quy tắc chưa? Tổ đội thám hiểm, ba chúng ta chính là một thể, chỉ cần có một người trong đội sinh tồn đến cuối cùng thì chúng ta chính là người chiến thắng, lúc cần thiết, có thể từ bỏ đội hữu tự mình bỏ trốn.”

    Âm thanh nói chuyện của Phất Lan Khắc rất rõ ràng— nói cách khác, nếu cậu quá ăn hại, hai chúng tôi sẽ vứt bỏ cậu lại.

    Lạc Phi mỉm cười: “Tôi hiểu, tôi sẽ tận lực để cả ba chúng ta sống sót đến cuối cùng.”

    Phất Lan Khắc đi tới vỗ vỗ vai cậu: “Tốt lắm, chuẩn bị xuất phát.”

    Xúc giác trong trò chơi toàn tức rất chân thật, khoảnh khắc Phất Lan Khắc vỗ lên vai mình, Lạc Phi cũng cảm giác được có chút áp lực. Lạc Phi tò mò nghĩ, trò này có thể tiếp xúc thân mật hơn không nhỉ? Tỷ như ôm, hôn này nọ?

    Thấy Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm đã xuất phát, Lạc Phi cũng nhanh chóng đi theo phía sau.

    Cảnh sắc trong phó bản rừng sương mù giống như rừng nguyên thủy trong các bộ phim điện ảnh, cây cối xanh biếc đan xen rập rạp làm hoàn cảnh có chút u ám, chỉ có vài tia sáng xuyên qua cành lá chiếu rọi xuống mặt đất, chung quanh còn có tiếng côn trùng vang vang, tiếng chim hót véo von, thỉnh thoảng còn truyền tới tiếng gầm rống của dã thú.

    Ba người một trước một sau bước nhanh tới trước, lúc đi tới một gốc đại thụ, Lạc Phi đột nhiên dừng bước, nhỏ giọng nói: “Có người tới.”

    Tuy không biết lời Lạc Phi là thật hay giả, Phất Lan Khắc vẫn lập tức ngừng lại núp sau gốc cây, đồng thời bĩu môi ra hiệu với bạn gái, Khải Tư Lâm hiểu ý, lập tức tiến tới đứng chung với Phất Lan Khắc, ẩn mình sau gốc đại thụ. Ánh mắt Lạc Phi quét nhìn xung quanh, sau đó lắc mình núp vào lùm cây bên cạnh.

    Một lát sau, tiếng bước chân trở nên rõ ràng hơn, tới là một tiểu đội ba người, người đi đầu cầm vũ khí trong tay, là một khẩu súng tự động.

    Nếu quyết đấu thẳng mặt, đối phương có vũ khí, bọn họ khẳng định đánh không lại, chỉ có thể đánh lén.

    Thế nhưng sau khi được hệ thống nhắc nhở ‘phụ cận có người chơi’, ba người đối phương cũng lập tức cảnh giác, mỗi bước đi đều thực cẩn thận.

    Lạc Phi ẩn mình trong lùm cây kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

    Thẳng đến nháy mắt ba người bước qua trước mặt, Lạc Phi bất ngờ từ lùm cây nhảy ra, một tay đánh mạnh vào sau gáy người đi đầu!

    Người nọ lảo đảo quỳ rạp xuống đất, tay kia của Lạc Phi nhanh chóng cướp lấy khẩu súng của đối phương.

    Hai vị đồng bạn thấy động trưởng bị tấn công liền một trái một phải muốn bao vây Lạc Phi, cổ tay Lạc Phi xoay một cái, nòng súng nặng nề đập vào ngực người bên trái, sau đó chân phải quét một phát, gạt ngã người còn lại.

    Lạc Phi cầm súng, mỉm cười nói: “Cám ơn đã tặng vũ khí, tạm biệt.”

    Ba người còn chưa kịp phản ứng đã xảy ra chuyện gì, Lạc Phi đã bấm cò tiễn bọn họ rời khỏi trò chơi.

    Phất Lan Khắc: “…”

    Khải Tư Lâm: “…”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, nhất thời không nói nên lời.

    Phản ứng nhanh đến đáng sợ đi?

    Phất Lan Khắc nhịn không được ôm chầm lấy bả vai Lạc Phi: “Thân thủ không tồi! Từng đặc biệt rèn luyện à?”

    Lạc Phi ngồi xổm xuống, vừa lục lọi ba lô đồ của ba người chơi kia vừa đáp: “Từ nhỏ tôi đã học quyết đấu nên khá nhạy bén với âm thanh hoàn cảnh.”

    Phất Lan Khắc nói: “Nói vậy, chuyện cậu nói mình thông qua kỳ kiểm tra cấp bậc cao nhất là thật?”

    Phát hiện ba lô của ba người chơi vừa bị KO đều trống rỗng, Lạc Phi đứng dậy, nhìn Phất Lan Khắc nói: “Đương nhiên là thật, bằng không sao tôi dám xin gia nhập tổ đội các anh, tích phân của đội các anh nằm trong top mười bảng xếp hạng a.”

    Phất Lan Khắc gật đầu tán thưởng: “Đi thôi.”

    Khải Tư Lâm nhắc nhở: “Trong rừng có rất nhiều dã thú lui tới, tiếng súng vừa nãy cũng có làm nhóm người chơi xung quanh chú ý, chúng ta mau rời khỏi đây.”

    Lạc Phi nói: “Hai người đi bên này đi, tôi yểm trợ.”

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm lúc ban đầu còn có chút nghi hoặc, thế nhưng sau một màn vừa nãy, thấy Lạc Phi nhanh nhẹn một đấu ba, còn đánh ngã cả ba người, hai người đều nhận định thực lực của Lạc Phi, hoàn toàn không phản đối lời đề nghị của cậu.

    Ba người vòng qua đại thụ, theo hướng bên trái tiến sâu vào trong rừng rậm.

    Dựa theo quy tắc trò chơi, trong quá trình thám hiểm đánh chết các loại dã thú, tang thi, hoặc sinh vật thì sẽ rớt ra trang bị, đánh chết người chơi khác thì có thể cướp trang bị của đối phương. Một khi bị sinh vật trong phó bản hoặc người chơi khác đánh chết thì sẽ lập tức bị truyền tống ra ngoài.

    Mỗi lần phó bản mở ra sẽ có hơn trăm người chơi tham gia, hơn nữa có đủ sinh vật cường đại quấy nhiễu, muốn sinh tồn đến phút cuối cùng, hơn nữa còn phải tới điểm cuối của phó bản thực sự không phải chuyện dễ.

    Không bao lâu sau, ba người liền bị một con dã thú tập kích.

    Đó là một con viêm lang biến dị, cả người đỏ rực, thân cao gần hai thước, uy phong lẫm lẫm. Nó xông thẳng về phía ba người, tốc độ nhanh như tia chớp! Miệng nó phát ra tiếng rống khiếp người, cơ hồ muốn chấn vỡ màng tai, cái mồm há to có thể nhìn thấy rõ ràng hàm răng nanh sắc bén.

    Tốc độ di chuyển nhanh như vậy, nếu không thể nhanh chóng tìm ra điểm yếu của nó thì rất có thể sẽ bị nó bổ gục xuống đất, một ngụm cắn đứt cổ.

    Không hổ là hình thức khó, sinh vật trong phó bản cũng thực khoa trương, nếu là người chơi hơi nhát gan một chút, thấy cảnh tượng này chỉ sợ sẽ sợ tới tè ra quần.

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm đã thông qua rất nhiều phó bản khó, vì thế sớm đã quen với loại sinh vật to lớn này.

    Lạc Phi lần đầu tiên thấy cảnh này cũng không hề biến sắc, thấy viêm lang nhào về phía mình lập tức xoay một vòng tại chỗ, lưu loát né tránh móng vuốt sắc bén của nó, tiếp đó vươn tay nắm lấy sợi dây leo trên gốc đại thụ bên cạnh, nhanh nhẹn đu lên không trung.

    Viêm Lang tập kích thất bại liền xoay người tiếp tục đuổi theo Lạc Phi!

    Lạc Phi mượn lực từ dây leo nhanh nhẹn luồn lách giữa đám cây cối, viêm lang bị chọc giận, hai mắt đỏ ngầu nhảy dựng lên, mắt thấy nó sắp bổ gục mình, Lạc Phi quyết đoán nâng súng, nhắm ngay đầu viêm lang ‘đùng đùng’ hai phát.

    Bên tai truyền tới một tiếng rống giận rung trời, quái thú đỏ rực ‘ầm’ một tiếng ngã xuống đất, bốc lên một trận bụi đất mù mịt.

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm một lần nữa hai mặt nhìn nhau.

    Trong tình huống bị dã thú biến dị hình thể lớn truy kích, người bình thường đều sợ tới nhũn cả chân. Thế nhưng người này lại có thể bảo trì bình tĩnh tuyệt đối, một súng bắn nổ đầu dã thú.

    Quả thực là suất khỏi chê.

    Ngay cả Khải Tư Lâm cũng nhịn không được bội phục, tán thưởng nói: “Có phải cậu từng được đặc huấn không? Kỹ thuật quyết đấu cùng bắn súng đều lợi hại như vậy!”

    Phất Lan Khắc nói: “Cậu không phải là bộ đội đặc chủng hay đặc công gì đi?”

    Lạc Phi từ trên cây nhảy xuống, vừa lật thi thể viêm lang vừa giải thích: “Cha tôi là quân nhân, ngay từ nhỏ đã yêu cầu rất nghiêm khắc, dạy tôi rất nhiều kỹ thuật chiến đấu cùng bắn súng.”

    Tất cả tướng sĩ trong quân bộ đế quốc đều trải qua đặc huấn, nắm giữ kỹ thuật quyết chiến, khả năng bắn súng tinh chuẩn cùng thao tác điều khiển cơ giáp chiến đấu. Đứa nhỏ xuất thân từ gia đình quân nhân cũng được huấn luyện đặc biệt, sau này trưởng thành sẽ thi vào học viện quân đội.

    Lạc Phi nói mình xuất thân từ gia đình quân nhân rất hợp lý. Hơn nữa cậu cũng không nói sai, phụ vương cùng ba ba đều xuất thân từ học viện quân đội, song thân của ba ba là đại tướng quân đế quốc, người thân trong nhà đều có liên quan tới quân bộ.

    “Hóa ra là sinh ra trong gia đình quân nhân a! Khó trách thân thủ lợi hại như vậy.” Phất Lan Khắc cũng không hoài nghi, tìm được một đội hữu lợi hại như vậy anh khá kích động, đi tới dùng sức vỗ bả vai Lạc Phi: “Sau này cậu tổ đội cố định với tụi tôi đi, Mạc Hàm biết nhất định sẽ rất cao hứng!”

    “…” Này cũng không nhất định, nếu Mạc Hàm biết tôi là ai thì sắc mặt có lẽ sẽ cứng ngắc không nói nên lời đi? Tựa như lúc nghe cậu thổ lộ vậy. Trong lòng thầm nghĩ tới biểu tình của Mạc Hàm khi thấy mình, ngoài mặt Lạc Phi vẫn tỏ ra nghi hoặc hỏi: “Mạc Hàm là ai?”

    Khải Tư Lâm trả lời: “Mạc Hàm là đội trưởng của chúng ta.”

    Phất Lan Khắc bổ sung: “Thân thủ của Mạc Hàm cũng rất nhanh nhẹn, không kém cậu bao nhiêu. Có hai vị đội hữu mạnh mẽ như hai người, tôi cảm thấy muốn thông qua phó bản hình thức ác mộng cũng không thành vấn đề.”

    Khải Tư Lâm nói: “Chúng ta làm quen phối hợp một chút đi, chờ qua tuần Mạc Hàm tới thì bắt đầu chơi hình thức ác mộng.”

    Phất Lan Khắc: “Không thành vấn đề!”

    Thành công gia nhập đội ngũ, tâm tình Lạc Phi rất tốt, cậu thực chờ mong được gặp Mạc Hàm trong trò chơi, cậu muốn thể hiện thực lực của mình, như vậy liệu Mạc Hàm có nghĩ đại hoàng tử ngốc nghếch đơn thuần kỳ thực cũng rất suất không nhỉ?

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi liền kích động tới không hề buồn ngủ.

    Vì thế tối đó cậu liền cùng Phất Lan Khắc, Khải Tư Lâm chơi Quy Luật Rừng Rậm, chơi tới tận rạng sáng mới ngủ.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [32] Học Kỳ Mới Bắt Đầu, Gặp Gỡ Trong Trò Chơi!

    **********

    Một tuần sau, tất cả các trường học trong đế quốc đồng loạt bắt đầu học kỳ mới.

    Lâm Viễn muốn để đội hộ vệ hoàng gia đưa Lạc Phi tới trường, bất quá Lạc Phi muốn điệu thấp một chút nên không mang theo hộ vệ, cùng em trai Lạc Ninh xuất phát.

    Hai người cũng không đi phi thuyền chuyên chở hành khách mà trực tiếp để Trọng Minh chở mình đi, như vậy có thể tiết kiệm không ít thời gian.

    Lạc Phi thi vào trường quân đội tốt nhất đế quốc, học viện quân sự Thánh La Thước Á, đây cũng là trường của phụ vương cùng ba ba đã học ngày xưa.

    Lạc Ninh không thi vào trường quân đội, từ nhỏ cậu đã đọc rất nhiều sách, đặc biệt hứng thú với văn học, bình thường khi rảnh rỗi luôn thích ôm lấy một quyển tiểu thuyết truyền kỳ đọc say sưa, vì thế lúc đế quốc đồng loạt chiêu sinh, Lạc Ninh liền thi vào hệ văn học của đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Nội quy của học viện quân sự Thánh La Thước Á cực kỳ nghiêm khắc, bởi vì tất cả học viên sau này sẽ có được quân tịch nên phải được bồi dưỡng theo yêu cầu của quân nhân. Nhưng đại học Hách Nhĩ Mạn bất đồng, nó là đại học tổng hợp được thành lập hai mươi năm trước, sau khi đế quốc đã tiến hành cải cách, alpha, beta, omega đều có thể nhập học, tác phong của trường rất tự do thoải mái, ngành học rất nhiều. Trong đó, hệ kinh kế, hệ máy tính cùng hệ văn học đều có giáo sư tốt nhất đế quốc giảng dạy.

    Đại học Hách Nhĩ Mạn cùng học viện quân sự Thánh La Thước Á đều nằm ở tinh vực Dao Quang, đây cũng là nơi tập trung đại đa số các trường học của đế quốc, chẳng qua hai trường nằm ở hai tinh cầu khác nhau mà thôi. Nếu có cơ giáp có khả năng phi hành thì chỉ cần mất một giờ bay là tới nơi. Nếu là Trọng Minh thì chỉ cần nửa giờ.

    Lạc Phi đưa em trai tới đại học Hách Nhĩ Mạn— cậu rất có phong phạm huynh trưởng, đưa Lạc Ninh tới tận ký túc xá cất hành lý.

    Những xá hữu khác không ở, Lạc Phi liền dặn dò Lạc Ninh: “Bên trường học dựa theo ý phụ vương sẽ giữ kín thân phận của em, ngoại trừ những người quen biết, những đồng học khác sẽ không biết em là nhị hoàng tử. Bất quá dù sao em cũng là omega, dáng vẻ dễ nhìn, lại còn có tài hoa, khẳng định sẽ có rất nhiều người theo đuổi, em nghĩ xem mình nên ứng phó thế nào chưa?”

    Lạc Ninh thản nhiên nói: “Em không có hứng thú với chuyện yêu đương, trong thư viện có nhiều sách như vậy, cả bốn năm học cũng chưa chắc xem xong, làm gì có thời gian rảnh để ý đám alpha kia.”

    Lạc Phi mỉm cười xoa đầu em trai mê sách nhà mình: “Vậy mỗi ngày em cứ đóng đô ở thư viện đi.”

    Lạc Ninh né tránh tay Lạc Phi, bất mãn: “Chúng ta là song sinh, anh chỉ sinh sớm hơn em có năm phút thôi, đừng có luôn làm ra vẻ anh trai xoa đầu em như vậy.”

    Lạc Phi rụt tay lại: “Tóc của em thực mềm, cảm xúc rất tốt.”

    Lạc Ninh liếc trắng mắt, bình tĩnh nói: “Em sẽ giúp anh lưu ý Mạc Hàm học trưởng. Nếu có ai thổ lộ, em sẽ báo cho anh biết.”

    Lạc Phi gật đầu: “Tốt. Nếu có alpha nào làm phiền em, em cứ báo với hoàng huynh, anh sẽ qua đây giúp em giải quyết.”

    Hai anh em nhìn nhau mỉm cười, ăn ý đạt thành hiệp nghị.

    Lạc Phi xoay người: “Anh đi đây, em ở trường phải tự bảo trọng.”

    Lạc Ninh gật đầu: “Ừm, nghe nói huấn luyện bên trường quân đội rất vất vả, hoàng huynh phải cố gắng a.”

    Lạc Phi tự tin nhướng mày: “Vấn đề đó không làm khó được anh đâu. Lúc nhỏ bị ba ba đánh thành thói quen rồi, không sợ bị đánh.”

    Lạc Ninh nén cười: “Vậy anh mau đi đi, tạm biệt.”

    ****

    Lạc Phi rời khỏi đại học Hách Nhĩ Mạn, đi tới học viện quân sự Thánh La Thước Á báo danh.

    Học viện này nằm trong căn cứ quân sự trọng yếu của đế quốc, trừ bỏ học viện còn có quân đoàn Sắc Vi, một trong năm đại quân đoàn đóng quân ở đây. Hơn nữa diễn tập quân sự quy mô lớn hàng năm của quân bộ cũng được cử hành ở đây, đến khi đó, nhóm ngoại công, phụ vương có thể sẽ tới tham gia.

    Vừa đến trường quân đội, Lạc Phi lập tức cảm giác được không khí trang nghiêm, hoàn toàn bất đồng với không khí tự do thoải mái ở đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Ngay cổng học viện có một pho tượng lớn giống như hùng ưng giang cánh bay tượng, đây là hình tượng trên quân hiệu học viện Thánh La Thước Á, đã có lịch sử mấy trăm năm.

    Sau khi tiến vào bên trong, trừ bỏ nhóm tân sinh tới báo danh, tất cả mọi người đều mặc quân trang chỉnh tề, dáng người cao ngất, trên người tỏa ra phong phạm cương nghị quả quyết của quân nhân đế quốc.

    Lạc Phi cùng đồng học xung quanh báo danh đăng ký, sau khi kiểm tra sức khỏe thì lĩnh hai bộ quân trang thích hợp, sau đó đi đến khu ký túc xá của học viên.

    Lạc Phi vừa vào cửa liền nhìn thấy một nam sinh thân hình cao lớn từ phòng ngủ đi ra, tầm mắt hai người đối diện, Lạc Phi chủ động chào hỏi: “Là xá hữu à? Xin chào.”

    Đối phương lịch sự gật đầu một cái, lạnh lùng thản nhiên nói: “Xin chào đại hoàng tử điện hạ.”

    Lạc Phi có chút ngoài ý muốn: “Cậu biết tôi à?”

    “Trước đó có gặp qua ở tiệc sinh nhật. Tôi gọi là Lộ Đức Duy Hi, là con trai của tướng quân Mại Khắc Nhĩ quân đoàn Tinh Thần.”

    Khách khứa trong buổi tiệc rất nhiều, Lạc Phi tự nhiên không có khả năng nhớ hết toàn bộ, thế nhưng tướng quân Mại Khắc Nhĩ thì cậu biết, đế quốc không có quá nhiều thượng tướng ba saoo, Lạc Phi từng nghe nói tướng quân Mại Khắc Nhĩ có một đứa con trai, tính cách khá âm trầm, rất ít khi lộ diện trước mặt công chúng, thật không ngờ lại trở thành xá hữu của cậu.

    Ngũ quan Lộ Đức Duy Hi rất anh tuấn, chỉ là thần sắc lạnh lùng nên thoạt nhìn có vẻ không dễ ở chung.

    Lạc Phi mỉm cười vươn tay: “Xin chào. Vài năm này sẽ ở chung một phòng ký túc xá, hãy giúp đỡ nhau nha?”

    Lộ Đức Duy Hi chỉ đáp một tiếng: “Ừm.”

    Quả nhiên giống như lời đồn, là một hũ nút không thích nói chuyện.

    Bất quá Lạc Phi cũng không để ý, xá hữu chỉ cần không nháo mâu thuẫn, giữ bầu không khí chung hòa hợp là đủ rồi, không nhất định cứ phải trở thành tri kỷ của nhau.

    ***

    Ngày tiếp theo, học viện Thánh La Thước Á tổ chức điển lễ nhập học cho tân sinh, tất cả mọi người phải mặc quân trang tới lễ đường tuyên thệ.

    Tuy từ nhỏ Lạc Phi được phụ vương bồi dưỡng vô cùng nghiêm khắc như quân nhân, thế nhưng mặc quân trang chính thức vẫn là lần đầu tiên.

    Thiếu niên trong gương tư thế oai hùng chói mắt, một thân quân trang màu lam làm dáng người cậu càng có vẻ cao ngất thon dài hơn. Đại khái là vì quân trăng tăng lên khí thế, Lạc Phi mặc một thân quân trang thoạt nhìn bớt đi chút ngây ngô của thiếu niên tuổi mười tám, tăng thêm vài phần ổn trọng cùng giỏi giang.

    Xá hữu Lộ Đức Duy Hi thì có hình tượng quân nhân cao lãnh cấm dục, sắc mặt lạnh như băng không có chút biểu tình.

    Hai người tiến vào lễ đường, chung quanh đều là tân sinh, đồng loạt mặc quân trang.

    Điển lễ nhập học sẽ bắt đầu vào lúc tám giờ sáng, tất cả tân sinh sẽ đọc lời thề với huy chương quân bộ, đại biểu từ hôm nay trở đi bọn họ chính là quân nhân của đế quốc.

    Sau khi lễ tuyên thệ kết thúc, tân sinh ở các hệ bất đồng sẽ bắt đầu một tháng đặc huấn nhập học.

    Đặc huấn của trường quân đội trừ bỏ kỹ thuật quyết chiến, bắn súng, điều khiển cơ giáp, Lạc Phi là học viên của hệ chỉ huy còn phải tham gia huấn luyện mô phỏng chiến trường. Tất cả học viên sẽ tiến vào ảo cảnh mô phỏng chiến đấu với quân địch, rất nhiều tân sinh không có trụ cột căn bản, bị đánh đến tơi tả, cơ giáp do mình điều khiển không ngừng nổ tung, cảm giác đó thật sự rất khó chịu.

    Một tháng này, nhóm tân sinh phải nắm giữ kỹ thuật chiến đấu cơ bản.

    Đây là khảo nghiệm tinh thần lực rất lớn, chỉ cần ý chí yếu kém thì tâm lý sẽ bị hỏng mất sau khi cơ giáp không ngừng bị nổ mạnh.

    Huấn luyện tinh thần lực khắc nghiệt đến biến thái, huấn luyện thể lực cũng rất tàn khốc, huấn luyện đói khát bắt học viên liên tục không ăn cơm trong vài ngày nhưng vẫn phải bảo trì sức phán đoán bình tĩnh; mang theo phụ trọng di chuyển mấy chục km cơ hồ ép khô toàn bộ thể năng, trong trạng thái sức cùng lực kiệt đó còn phải cảnh giác đề phòng nhóm giáo quan đột kích đánh lén, phải bảo trì cảnh giác mọi lúc mọi nơi, bằng không nếu bị đánh giá là không thành công thì phải huấn luyện lại hạng mục đó một lần nữa…

    Một tháng đặc huấn này, nếu có thể thành công thông qua, nhóm tân sinh đều lột đi một tầng da.

    Cường độ huấn luyện dày đặc như vậy, buổi tối khi về tới ký túc xá, nhóm tân sinh cơ hồ đều ngã lăn ra ngủ, giấc ngủ thiếu thốn nghiêm trọng, phải quý trọng mỗi phút mỗi giây nghỉ ngơi.

    Thế nhưng Lạc Phi không giống.

    Mỗi ngày sau khi trở lại ký túc xá, Lạc Phi lập tức đăng nhập khoang trò chơi, cùng Phất Lan Khắc, Khải Tư Lâm chơi Quy Luật Rừng Rậm.

    Dạng trò chơi toàn tức thế này kỳ thực cũng rất hao tâm tổn sức, bởi vì hoàn cảnh được thiết kế đặc biệt chân thật, lực chú ý cũng cần tập trung cao độ mới có thể cam đoan sẽ không bị người chơi khác đánh chết.

    Lạc Phi cũng không vì huấn luyện gian khổ mà gác lại kế hoạch của mình.

    Cậu muốn mình phải nhanh chóng trưởng thành, trở thành một nam nhân có thể đảm đương, có thể theo đuổi người mình thích.

    Nghĩ tới Mạc Hàm, Lạc Phi liền cảm thấy cả người tràn đầy động lực.

    ****

    Nửa tháng sau, một tối nọ Lạc Phi đăng nhập vào trò chơi, vừa tiến vào đội ngũ thì ngoài ý muốn phát hiện trong đội có thêm một người, ID là MH.

    Là Mạc Hàm!

    Đội ngũ tiến vào phó bản, nhìn Mạc Hàm ở bên cạnh, tâm tình Lạc Phi kích động tới mức không có cách nào hình dung.

    Mạc Hàm trong trò chơi dùng dung mạo thật của mình, vì thế nhân vật trước mắt cùng Mạc Hàm chân chính giống nhau như đúc, ngũ quan tuấn thú, chiều cao cũng tầm 1m8.

    Mạc Hàm không mặc quần tây áo vest nghiêm cần như bình thường, ngược lại mặc quần áo dễ vận động, áo không tay màu trắng lộ ra cánh tay xinh đẹp, áo bỏ thùng làm thắt lưng đặc biệt nhỏ gọn, bên hông còn đeo một túi trang bị, trong quá trình thám hiểm có thể dùng để chứa đạn.

    Mạc Hàm như vậy suất tới mức làm Lạc Phi không thể dời tầm mắt.

    Lạc Phi cố nén xúc động muốn nhào qua ôm chầm lấy đối phương, cố ra vẻ bình tĩnh nói: “Vị này là…”

    Phất Lan Khắc giới thiệu: “Đội trưởng Mạc Hàm của chúng ta, mấy hôm trước vừa mới khai giảng nên cậu ấy khá bận rộn, hôm nay mới có thời gian rảnh vào chơi.”

    Âm thanh bình tĩnh của Mạc Hàm vang lên bên tai: “F Tiên Sinh chính là vị đội hữu có kỹ thuật chiến đấu đặc biệt lợi hại mà cậu nói à?”

    “Đúng vậy, cậu ta theo tụi tôi đánh hình thức khó nửa tháng nay rồi, mỗi lần đều giành được hạng nhất.”

    Mạc Hàm nhìn về phía F Tiên Sinh ở bên cạnh— diện mạo hệ thống đặt ra, là gương măt vô cùng phổ thông.

    Thế nhưng lúc này gương mặt kia lại mỉm cười đặc biệt sáng lạn, nhìn anh, tủm tỉm vươn tay tới nói: “Xin chào đội trưởng, em là đội hữu mới, xin chiếu cố nhiều hơn.”

    Mạc Hàm vươn tay bắt tay đối phương một chút, cũng không nghĩ quá nhiều về thân phận đối phương, chỉ nghĩ là một đội hữu lợi hại mà Phất Lan Khắc gặp gỡ trong trò chơi.

    Chính là người này tươi cười cũng quá sáng lạn đi.

    Biểu tình của mặt hệ thống cư nhiên có thể cười sinh động đến vậy à?

    …(cont)…

    Thật lâu thật lâu sau, sau khi biết rõ chân tướng, đầu Mạc Hàm đau như muốn nứt ra.

    Mạc Hàm: vì cái gì tôi lại tặng khoang thuyền trò chơi cho cậu ấy nhỉ?

    Mạc Hàm: tôi tự cầm lấy một tảng đá đập lên chân trái, sau đó lại chuyển qua đập luôn chân phải?

    Lạc Phi: ^_^ ^_^ ^_^

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [33] Lần Đầu Sóng Vai, Mình Được Nắm Tay Mạc Hàm

    ********

    Hôm nay Phất Lan Khắc chọn thám hiểm phó bản hình thức ác mộng, trong khoảng thời gian này, anh, Khải Tư Lâm cùng F Tiên Sinh vẫn luôn đánh hình thức khó, vì Mạc Hàm bận rộn khai giảng nên vẫn luôn không có thời gian chơi, hôm nay Mạc Hàm đã xuất hiện, tự nhiên phải dựa theo kế hoạch đã định trước đó, đánh hình thức ác mộng.

    Lạc Phi hỏi: “Còn thiếu một slot, có cần tìm thêm người không, hay chỉ bốn chúng ta đánh?”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Không tìm, phiền.”

    Phất Lan Khắc cũng nói: “Bốn chúng ta đánh đi.”

    Khải Tư Lâm gần nhất đã khá thân với Lạc Phi, cười cười giải thích: “Kỳ thật chúng ta còn một đội hữu nữa, cậu ta học tạo hình mỹ thuật, gần nhất vừa nhận việc tạo hình khởi đầu cho một công ty trò chơi, đang bận tới sứt đầu mẻ trán, tạm thời không đăng nhập được, vì thế chỉ có bốn chúng ta thôi, tôi cảm thấy muốn vượt ải cũng không thành vấn đề đâu.”

    Lạc Phi biết người đội hữu kia, đó là học đệ Nam Hi mà Mạc Hàm vẫn luôn che chở, nghe nói thiên phú hội họa kinh người, những tác phẩm vẽ ra đều đặc biệt linh khí.

    Phất Lan Khắc, Khải Tư Lâm cùng Nam Hi có một điểm giống nhau… cả ba người đều là beta.

    Mới đầu Lạc Phi có chút nghi hoặc, sao tất cả bằng hữu của Mạc Hàm lại đều là beta? Anh không thích gần gũi omega nên không kết bạn cũng có thể hiểu được, thế nhưng vì sao ngay cả bằng hữu alpha cũng không có? Chẳng lẽ khẩu vị của anh quá độc đáo, chỉ thích làm bạn với beta thôi sao?

    Thế nhưng sau khi chơi chung với Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm một đoạn thời gian, Lạc Phi liền hiểu được.

    Tính cách hai beta này thực sự rất tốt, Phất Lan Khắc là dạng nam sinh đặc biệt đạo nghĩa, Khải Tư Lâm cũng là người sảng khoái thẳng thắn, hai người hoàn toàn không có tâm cơ, vô cùng trong sáng, đối xử với người khác cũng rất chân thành, ở cùng bọn họ một đoạn thời gian, bọn họ đã thực sự xem Lạc Phi là bằng hữu.

    Cùng người như vậy kết giao bằng hữu hoàn toàn không có gánh nặng tâm lý, ở chung cũng rất thoải mái, khó trách Mạc Hàm lại thân thiết với bọn họ như vậy.

    Lạc Phi đang muốn nói chuyện một chút thì hệ thống đã thông báo—- đội trưởng mời bạn tiến vào phó bản thám hiểm, tang thi vây thành (hình thức ác mộng), xác nhận hay không xác nhận?

    Tang thi vây thành? Cái tên thôi đã làm người ta sợ hãi, hơn nữa còn là hình thức ác mộng, hình ảnh chắc chắc sẽ rất khủng bố.

    Bất quá Lạc Phi vẫn không chút do dự chọn xác nhận.

    Sau mười giây đếm ngược, bốn người tiến vào phó bản, cảnh tượng trước mắt lập tức thay đổi…

    Đó là một tòa đô thị hoang tàn thường thấy trong các bộ phim điện ảnh thời tận thế, cửa nhà đóng kín, con đường hoang tàn vắng vẻ, có không ít xe cộ tùy ý vứt khắp nơi, bên trên còn vương lại những vệt máu bắt mắt, ngẫu nhiên có vài cơn gió thổi tới làm bốc lên một trận bụi đất, đồng thời còn có tiếng động vật gặm nhấm xương cốt.

    Con đường vắng vẻ nhìn đặc biệt tiêu điều, ánh sáng trong phó bản khá u ám, thỉnh thoảng lại có vài cơn gió lạnh thổi qua, cộng thêm những âm thanh rờn rợn làm người ta nổi gai gốc, cho dù là Lạc Phi có tố chất tâm lý hạng nhất cũng không khỏi run run da đầu.

    Lạc Phi thậm chí có thể đoán được, theo quy luật ác thú của trò chơi này thì hẳn sẽ có vô số tang thi ghê tởm đang lởn vởn trong thành thị, rất có thể sẽ nhân lúc người chơi không cảnh giác mà đột nhiên từ phía sau tập kích, người chơi nhát gan lâm vào tình cảnh đó đại khái sẽ sợ tới khóc thét.

    Hệ thống trí năng của trò chơi sẽ kết nối với số liệu thân thể của người chơi, lúc kinh hách quá độ làm trái tim không thể chịu nổi áp lực thì người chơi sẽ lập tức bị truyền tống ra ngoài. Trước đó Lạc Phi đã thấy không ít người chơi oán giận trên diễn đàn… số lượng người chơi vì bị dọa mà bị loại có không ít.

    Lạc Phi nhịn không được quay đầu nhìn Mạc Hàm ở bên cạnh.

    Biểu tình Mạc Hàm thực bình tĩnh, ánh mắt thản nhiên đảo qua quảng trường tan hoang trước mặt: “Chúng ta chia ra hành động, mười phút sau tập trung ở trước quảng trường.”

    Phất Lan Khắc nói: “Chia ra như vậy có an toàn không?”

    Mạc Hàm bình tĩnh nói: “Trước tiên phải tìm vũ khí cùng trang bị, thành thị lớn như vậy, xác xuất đụng mặt người chơi khác không cao, chỉ cần cẩn thận ứng phó tang thi là được.”

    Khải Tư Lâm đồng ý: “Đúng vậy, số lượng trang bị có hạn, nếu bốn chúng ta ở chung một chỗ, có tìm được súng ống đạn dược cũng khó chia, không bằng tách ra hành động, tìm kiếm nhiều trang bị một chút. Dù sao có thể liên lạc bằng kênh nhóm, nếu gặp nguy hiểm lập tức gọi hỗ trợ.”

    Phất Lan Khắc nghĩ nghĩ, nhìn Lạc Phi nói: “Vậy cậu chung một tổ với Mạc Hàm đi, tôi với Khải Tư Lâm một tổ.”

    Lạc Phi đương nhiên rất thích cách phân chia này, lập tức mỉm cười: “Tốt.” Sau đó quay qua nhìn Mạc Hàm: “Anh gọi là Mạc Hàm đúng không? Xin giúp đỡ nhiều hơn.”

    Mạc Hàm thản nhiên nhìn Lạc Phi: “Cậu đừng kéo chân tôi là được.”

    Gương mặt hệ thống của Lạc Phi vẫn mỉm cười thực sáng lạn: “Sẽ không, em sẽ làm cận vệ cho anh.”

    Bốn người đạt thành quyết định, Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm lẻn vào khu tiện lợi bên cạnh tìm kiếm vũ khí, Mạc Hàm xoay người đi về phía tòa đại lâu bên phải, Lạc Phi lập tức bám sát.

    Đây là bệnh viện, trước khi tận thế ập tới nơi này hẳn có rất nhiều bệnh nhân, vừa vào đại sảnh đã nhìn thấy vết máu đầy đất, một phụ nữ mặc đồ y tá bị cắn đứt cổ nằm trên mặt đất, đầu lệch qua một bên, hai mắt trừng lớn đại biểu khoảnh khắc kinh hãi trước khi chết.

    Mạc Hàm liếc nhìn bà ta một cái, sau đó bình tĩnh đi vòng qua, đi về phía phòng cấp cứu.

    Trường hợp huyết tinh như vậy người bình thường nhìn thấy sẽ ghê tởm vài giây mới có thể bình tĩnh lại, thế nhưng Mạc Hàm nhìn thi thể đáng sợ kia hệt như nhìn một món đồ chơi nhàm chán, vô cùng bình tĩnh lướt qua.

    Lạc Phi thực bội phục, nhịn không được hỏi: “Anh không sợ à?”

    Mạc Hàm có chút kỳ quái khi nghe đối phương hỏi vấn đề này, liền khẽ nhướng mày hỏi ngược lại: “Vì sao phải sợ?” Quay đầu nhìn lại thi thể trên mặt đất: “Chẳng qua chỉ là một đống số liệu giả thuyết mà thôi.”

    Lạc Phi: “…”

    Thật không hỗ là người cậu coi trọng, tố chất tâm lý vô cùng mạnh mẽ.

    Đúng vậy, trong mắt hacker Mạc Hàm, tất cả những cảnh tượng đáng sợ, tất cả những sinh vật ghê tởm trong trò chơi này đều là một đống số liệu.

    Số liệu thì có gì phải sợ?

    Nghĩ vậy, trong lòng Lạc Phi cũng thoải mái hơn, đi tới bên người Mạc Hàm nói: “Trước kia anh chơi hình thức ác mộng rất nhiều à?”

    “Ừm.” Mạc Hàm vừa đi tới trước vừa nói: “Thế nhưng phó bản tang thi vây thành này vẫn chưa có biện pháp qua ải, điểm khó khăn nhất trong phó bản này không phải người chơi mà là tang thi, chúng có mặt ở khắp nơi, muốn vượt qua chúng để đến điểm cuối thực sự không dễ…. đừng nói nữa, chuyên tâm tìm vũ khí đi.”

    Lạc Phi chỉ đành không làm phiền Mạc Hàm nữa, ngoan ngoãn nói: “Ừm, chúng ta cùng nhau tìm.”

    Hai người một trước một sau tìm kiếm trong khoa cấp cứu ở lầu một, chỉ tìm được vài viên đạn, không còn thu hoạch nào khác.

    Mỗi khi trò chơi đổi mới, vị trí trang bị cũng sẽ thay đổi, vì thế cho dù Mạc Hàm đã từng chơi qua phó bản này cũng không biết trang bị nằm ở đâu. Thế nhưng tìm kiếm trong tòa kiến trúc lớn thế này nhất định sẽ có thu hoặc, đương nhiên cũng sẽ có không ít tang thi ẩn núp.

    Mạc Hàm nhìn quanh một vòng, đề nghị: “Lên lầu thử xem.”

    Lạc Phi bám sát theo sau, hai người theo cầu thang đi lên lầu hai.

    Trên hàng lang lầu hai có viết dòng chữ ‘khu nhiễm bệnh’, vừa lên liền nhìn thấy khắp nơi là thi thể mặc áo blu trắng, cảnh tượng so với lầu một lại càng kích thích hơn, bất quá từ sau khi nghe Mạc Hàm nói ‘bất quá chỉ là một đống số liệu’ thì Lạc Phi hoàn toàn không còn cảm giác phản cảm.

    Hai người nhanh chóng vòng qua đống thi thể, tiến vào phòng bệnh tìm kiếm.

    Hai bên hành lang là một loạt phòng bệnh, ngoài cửa phòng được đánh số từ 001 đến 030, Mạc Hàm tựa lưng vào tường, nhẹ nhàng đẩy cửa một gian phòng bệnh.

    Trong phòng trống rỗng, không có thi thể bác sĩ lẫn bệnh nhân. Trong phòng có một giường bệnh, hai bên có tủ đồ, tựa sát vào tường còn có tủ quần áo bằng kim loại. Mạc Hàm kéo ngăn tủ quần áo tìm kiếm một vòng, sau đó cau mày đi ra, tiếp tục dò xét phòng tiếp theo.

    Lạc Phi cũng học theo động tác Mạc Hàm, bắt đầu tìm kiếm các gian phòng bệnh, hai người tìm từ phòng số một đến phòng số mười, hoàn toàn không phát hiện được gì.

    Lạc Phi nhịn không được nghĩ, chẳng lẽ tầng này không phải nơi để trang bị? Có khi nào là khu tụ tập của tập của tang thi không?

    Hàng lang tĩnh lặng không một tiếng động, liên tục tìm kiếm hơn mười gian phòng, tinh thần Lạc Phi bị vây trong trạng thái cảnh giác tột độ.

    Ngay sau đó, Mạc Hàm đẩy cửa phòng 11, hai người tiếp tục tiến vào lục soát, lúc mở tủ đầu giường thì phát hiện một cây súng tự động, trong tủ bên kia là một cây súng ngắn cùng trăm viên đạn, mở tủ quần áo thì còn một kiện áo chống đạn.

    Trò chơi này thiệt hết nói nỗi, tìm lâu như vậy mới tìm được, lại còn là một đống, có thể thấy người thiết kế trò chơi có bao nhiêu ác thú.

    Lạc Phi đưa áo chống đạn cho Mạc Hàm: “Anh mặc đi.”

    Mạc Hàm quay đầu nhìn Lạc Phi: “Cậu tìm được, sao cậu không mặc?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Chỉ có một kiện thôi, anh mặc trước đi. Anh là đội trưởng, phải đảm bảo sự an toàn cho anh.”

    Mạc Hàm cũng không từ chối, quyết đoán nhận lấy áo chống đạn, thuận tiện nhét khẩu súng ngắn vào túi. Lạc Phi đeo súng tự động trên người, đạn cũng cất vào ba lô.

    Ngay sau khi bọn họ làm xong hết thảy, ngoài hành lang đột nhiên truyền tới tiếng lệch xệch kỳ quái, Mạc Hàm nhướng mày: “Không tốt, chạy mau!”

    Mạc Hàm túm Lạc Phi chạy ra ngoài, Lạc Phi nhìn lại thì nhất thời cả kinh đến suýt rớt cằm.

    Mấy chục tang thi từ những phòng bệnh bất đồng đi ra, đồng loại nhìn về phía bọn họ. Đám tang thi kia có con bị cắn đứt chân, có con lệch cổ, còn có con ngực bị xé thủng một lỗ, hình ảnh vô cùng khủng bố. Nếu phản ứng chậm vãi giây, bị đám tang thi kia chặn lại trong phòng thì kết cục chắc chắn là diệt đoàn.

    Mạc Hàm hít sâu nói: “Mau, xuống lầu!”

    Tang thi tuy nhiều nhưng tốc độ di chuyện khá chậm, Mạc Hàm túm lấy Lạc Phi nhanh chóng vòng qua đám thi thể dưới đất chạy tới cầu thang.

    Đúng lúc này đột nhiên có một con tang thi từ trong góc quanh lủi ra, nhắm thẳng tới gáy cổ Mạc Hàm muốn há mồm cắn, Lạc Phi vừa vặn đi phía sau Mạc Hàm, thấy hình ảnh đó, trái tim Lạc Phi suýt chút nữa ngừng đập, theo phản xạ có điều kiện vung dao chém đứt lìa con tang thi nọ.

    Cảm nhận được động tĩnh phía sau, Mạc Hàm quay đầu nhìn lại, chỉ thấy nằm dưới đất là xác một tang thi bị chém đứt lìa. Con tang thi này từ trong góc tối lao ra nên Mạc Hàm cũng không phòng bị, nếu không phải có đội hữu ở phía sau, nói không chừng Mạc Hàm đã bị tang thi cắn, khi đó sẽ trực tiếp bị nốc ao.

    Xem ra, khoảnh khắc vừa nãy đối phương đã cứu mình.

    Mạc Hàm lịch sự gật đầu: “Cám ơn.”

    Lạc Phi mỉm cười sáng lạn: “Không khách khí, bảo vệ đội trưởng là việc nên làm.”

    Mạc Hàm không nhiều lời, chỉ là trong lòng trong có cảm giác quái dị, bởi vì anh đã thấy qua vô số người dùng gương mặt hệ thống, thế nhưng gương mặt của vị F Tiên Sinh này tựa hồ sinh động hơn người khác rất nhiều, mỗi khi mỉm cười đều đặc biệt sáng lạn.

    Đại khái đối phương là người thích cười đi.

    Xem nhẹ cảm giác khác thường trong lòng, Mạc Hàm xoay người tiếp tục đi tới trước, vừa đi vừa bình tĩnh nói: “Vừa nãy chúng ta tìm được vũ khí tốt có lẽ đã kích hoạt phó bản, kế tiếp tất cả tang thi trong bệnh viện sẽ vây quanh chúng ta, chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi đây!”

    Lạc Phi thận trọng gật đầu, thấp giọng nói: “Lần này để em đi trước, anh đi phía sau giữ khoảng cách, đừng bỏ xa quá một thước.”

    Mạc Hàm nghi hoặc: “Sao thế, cậu không tin tưởng thực lực của tôi à?”

    “Em không có ý đó. Người đi trước sẽ nguy hiểm hơn, anh là đội trưởng, không thể hi sinh quá sớm. Hơn nữa em cầm súng tự động, mở đường sẽ tốt hơn.”

    Lạc Phi nói rất có đạo lý, Mạc Hàm cũng không rối rắm, đi theo phía sau đối phương.

    Hai người nhanh chóng xuống lầu, quả nhiên đại sảnh trống rỗng khi nãy lúc này đã đầy ắp tang thi, những thi thể nằm đầy đất đã sống lại, nữ y tá nhìn thấy lúc đầu cũng đứng dậy, ánh mắt trợn trừng nhìn chằm chằm hai người.

    Số tang thi còn lại, rất nhiều con mặc đồ bệnh nhân, hẳn là bệnh nhân trong bệnh viện, cũng có không ít tang thi mặc áo blu trắng cùng đồ y tá.

    Tang thi đã chặn đường ra, chầm chậm tụ tập về phía hai người chơi.

    Lạc Phi nâng súng tự động, nhắm thẳng vào đàn tang thi ‘tạch tạch tạch’ không ngừng nã đạn.

    Khả năng nhắm bắn của Lạc Phi rất chuẩn, khí phách càn quét một vòng trước mặt, bắn đám tang thi ngã xuống như rạ, mở ra một con đường máu!

    Mấy chục viên đạn bắn ra, tất cả đều bắn nổ đầu tang thi!

    Một đám tang thi kêu thảm ngã xuống, Lạc Phi lập tức nắm chặt tay Mạc Hàm: “Đi bên này!”

    Mạc Hàm đi sát phía sau, nhìn bóng dáng cao lớn trước mặt, trong lòng không khỏi dâng lên một tia bội phục.

    Mạc Hàm là hacker, tự tưởng tượng tang thi là một đống số liệu nên không hề sợ hãi. Thế nhưng vị F Tiên Sinh này bị hơn trăm con tang thi mặt mũi dữ tợn, toàn thân đầy máu me cư nhiên có thể nhanh chóng mở đường máu, hơn nữa kỹ thuật bắn súng tinh chuẩn tới mức cơ hồ không lãng phí một viên đạn!

    Người này quả nhiên rất lợi hại, khó trách được Phất Lan Khắc kéo vào làm thành viên cố định.

    Mạc Hàm nghĩ ngợi, cúi đầu thì phát hiện tay mình cư nhiên bị đối phương nắm chặt.

    Xúc giác chân thật trong trò chơi toàn tức làm ngón tay Mạc Hàm cảm nhận được một tia ấm áp, anh có chút không thích ứng muốn rút tay lại nhưng lại bị đối phương nắm rất chặt.

    Trong lúc nguy cấp cũng không thể lo lắng quá nhiều, F Tiên Sinh mạnh mẽ xông tới trước, Mạc Hàm cũng chỉ đành nhanh chân đuổi kịp.

    Đàn tang thi phản ứng khá chậm, cho dù số lượng nhiều cũng không thể đuổi kịp tốc độ chạy trốn của người chơi, Lạc Phi đã mở ra một con đường, đám tang thi ở xung quanh lập tức tụ tập tới, cậu kéo Mạc Hàm cấp tốc chạy tới trước một trăm mét, sau đó dùng chân đá cửa đóng lại, thuận tay khóa trái lại từ bên ngoài.

    Bên trong truyền ra tiếng gào rống của tang thi cùng tiếng thủy tinh vỡ nát chói tai.

    Một trận gió lạnh quét qua thổi bay những tờ giấy trên mặt đất, âm thanh lạo xạo làm con đường vắng vẻ lại càng thê lương hơn.

    Hai người quan sát xung quanh, phát hiện trên đường tạm thời không có tang thi xuất hiện.

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm liếc mắt nhìn nhau, thở phào một hơi.

    Sau đó, Mạc Hàm khẽ nhướng mày nói: “Cậu muốn nắm tay tôi đến khi nào? Còn không chịu buông ra?”

    Lạc Phi cúi đầu, phát hiện mình đang nắm chặt tay Mạc Hàm.

    Vừa rồi tình thế cấp bách nên Lạc Phi cũng không nghĩ quá nhiều, chỉ muốn nhanh chóng dẫn Mạc Hàm thoát khỏi bệnh viện, cậu sợ Mạc Hàm không theo kịp nên mới thuận tay kéo đối phương.

    Hiện giờ tỉnh táo lại, thấy mình cư nhiên nắm tay Mạc Hàm, trái tim Lạc Phi giật thót, gò má không khỏi nóng bừng.

    Đây là lần đầu tiên cậu nắm tay Mạc Hàm a.

    Tuy là trong trò chơi nhưng xúc cảm trong trò chơi toàn tức rất chân thật, Lạc Phi thậm chí có thể cảm nhận được nhiệt độ ngón tay Mạc Hàm.

    Với lại tay Mạc Hàm thật sự rất tốt, ngón tay thon dài mạnh mẽ, nắm trong tay cảm xúc đặc biệt tốt.

    Lạc Phi có chút luyến tiếc, bất quá chống lại ánh mắt bình tĩnh chăm chú của Mạc Hàm, Lạc Phi vẫn nhanh chóng buông tay đối phương, hơi đỏ mặt nói: “Thật xin lỗi, khi nãy vội quá nên không chú ý.”

    Gương mặt hệ thống có thể làm được các loại biểu cảm, thế nhưng ‘đỏ mặt’ quả thực rất khó biểu hiện.

    Đây là trò chơi mạo hiểm chứ không phải yêu đương, ai lại đỏ mặt chứ? Không bị dọa khóc là may lắm rồi.

    Người thiết kế trò chơi đại khái cũng không nghĩ tới khả năng này.

    Cho nên Mạc Hàm cũng không phát hiện dị thường ở người đội hữu này, chỉ thấy sau khi buông tay mình ra đối phương lập tức dời tầm mắt, tựa hồ có chút ngượng ngùng?

    Xem ra người này vẫn khá đơn thuần, chỉ nắm tay một chút đã ngượng như vậy. So với nam nhân hiên ngang khí phách càn quét đàn tang thi vừa nãy cứ như không phải một người.

    Lúc này, trong khoang thuyền trò chơi, Lạc Phi sớm đã hưng phấn đến sắp nổ mạnh.

    Cậu vừa nắm tay Mạc Hàm.

    Cậu ở trong trò chơi nắm tay Mạc Hàm!

    Tuy chỉ là trò chơi nhưng vẫn cảm thấy thực vui sướng!

    …(cont)…

    [Tác giả] trong thời đại tra công, khí phách công, băng sơn công hoành hành như thế này, cún con si tình lại đơn thuần công như Lạc Phi thật sự rất hiếm thấy. Cậu ấy là một làn gió mới lạ, mọi người phải quý trọng a o(* ̄︶ ̄*)o.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [34] Cứu Viện, Mạc Hàm Có Hảo Cảm Với Lạc Phi!

    *********

    Sau khi tìm thấy vũ khí, Lạc Phi cùng Mạc Hàm liền đi tìm Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm.

    Hai người vừa sóng vai đi tới vài bước thì thông tấn khí đột nhiên truyền tới tiếng kêu gọi: “Mạc Hàm, tụi tôi bị bao vây ở cửa hàng tiện lợi!”

    Là tiếng Khải Tư Lâm, còn có tiếng súng ‘đùng đùng’, Mạc Hàm nhướng mày, lập tức xoay người chạy về phía cửa hàng tiện lợi.

    So với bệnh viện lớn, không gian trong cửa hàng tiện lợi hiển nhiên nhỏ hẹp hơn nhiều, số lượng tang thi khẳng định cũng không nhiều như bệnh viện. Thế nhưng bởi vì không gian nhỏ hẹp nên nơi để lẩn trốn cũng ít, chỉ cần sơ sót một chút sẽ lập tức bị tang thi cắn.

    Đi tới trước cửa cửa hàng tiện lợi, Mạc Hàm nháy mắt ra hiệu với Lạc Phi, sau đó dựa lưng vào sát vách tường cạnh cửa. Lạc Phi hiểu ý đá một cước mở văng cửa, cầm súng tự động xông vào bên trong. Vừa tiến vào, Lạc Phi liền nhìn thấy có mười mấy tang thi đang bao vây Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm, trong tay Khải Tư Lâm không có vũ khí nên được Phất Lan Khắc bảo hộ phía sau, mà trong tay Phất Lan Khắc là một khẩu súng ngắn.

    Hẳn là sau khi tìm thấy vũ khí bọn họ cũng kích hoạt tang thi vây công, chẳng qua hai người chạy trốn chậm một chút nên mới bị bao vây.

    Lạc Phi lớn tiếng nói: “Ngồi xổm xuống!”

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm thấy Lạc Phi tới, lập tức nghe theo ngồi xụp xuống.

    Giây tiếp theo, chỉ nghe tiếng súng đinh tai nhức óc vang lên lên tai— chỉ thấy Lạc Phi nâng súng tự động, chuẩn xác càn quét đàn tang thi, súng tự động trên tay Lạc Phi phun ra một ngọn lửa thật dài khà về phía đám tang thi!

    Đám tang thi kia đưa lưng về phía Lạc Phi, căn bản không kịp phản ứng đã nháy mắt bị bắn vỡ đầu!

    Vỏ đạn theo tiết tấu rớt suống nền đất, phát ra tiếng lẻng kẻng. Mười giây sau, đàn tang thi ầm ầm ngã xuống, sắc mặt Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm bị vây bên trong vô cùng kinh hãi, không dám tin ngẩng đầu nhìn Lạc Phi.

    Nhiều tang thi như vậy, người này cư nhiên chỉ dùng mười giây đã tiêu diệt gọn. Cơ hồ là một đạn bắn chết một con, chuẩn xác đến mức làm người ta không dám tin!

    Lạc Phi mỉm cười: “Tốt lắm, mau ra ngoài!”

    Phất Lan Khắc lấy lại tinh thần, lập tức kéo Khải Tư Lâm vòng qua xác đám tang thi đi ra ngoài.

    Sắc mặt Khải Tư Lâm có chút trắng bệch, dù sao cũng là con gái, bị tang thi bao vây nửa ngày, cho dù không sợ thì cũng có chút ghê tởm, Khải Tư Lâm chạy tới kệ hàng hít sâu vài hơi, cố nén xuống cảm giác buồn nôn. Phất Lan Khắc thì khá bình tĩnh, đi tới vỗ vỗ vai Lạc Phi, khen ngợi: “Tuyệt vời a anh bạn, trình bắn súng của cậu đúng là đẳng cấp chuyên nghiệp!”

    Lạc Phi nhìn Khải Tư Lâm hỏi: “Súng của anh có phải hết đạn rồi không?”

    Nghe vậy sắc mặt Khải Tư Lâm có chút xấu hổ: “Hai đứa tôi tìm được một cây súng ngắn và mười viên đạn ở đây, bất quá tang thi nhiều quá, đạn không đủ dùng, lúc Khải Tư Lâm gọi hai người hỗ trợ thì chỉ còn lại hai viên.” Phất Lan Khắc dừng một chút, sau đó nghi hoặc hỏi: “Bất quá sao cậu biết tôi đã hết đạn?”

    Lạc Phi giải thích: “Từ thông tấn khí tôi nghe thấy hai tiếng súng, còn có tiếng băng đạn rỗng, liền nghĩ là có lẽ anh đã hết đạn nên mới nhờ trợ giúp, vì thế chúng tôi lập tức chạy tới.”

    Phất Lan Khắc bật ngón cái: “Này mà cũng nghe ra được, lợi hại!”

    Lúc Mạc Phi vào nhà cứu người, Mạc Hàm ở bên ngoài thủ, vừa quan sát xung quanh vừa xem xét tình huống bên trong, lỡ như phụ cận có tang thi bao vây thì tình huống của bọn họ sẽ càng tệ hơn.

    F Tiên Sinh có thể nhanh chóng giải quyết đàn tang thi như vậy thực sự làm Mạc Hàm ngoài ý muốn.

    Vừa rồi tình huống trong bệnh viện khá hỗn loạn, F Tiên Sinh dùng súng tự động mở đường máu, khi ấy anh đã cảm thấy khả năng bắn súng của người này đặc biệt chuẩn xác, chỉ là không ngờ lại chuẩn xác tới trình độ này.

    Nói rõ hơn là thế này, súng tự động là dạng vũ khí hỏa lực lớn có thể càn quét tang thi yểm trợ đội hữu chạy trốn, dùng súng tự động bắn hai mươi phát có thể giết mười tang thi đã là không tồi, thế nhưng F Tiên Sinh mỗi phát bắn đều bạo đầu, nói cách khác, trong quá trình càn quét phạm vi lớn, mỗi phát đạn đều tinh chuẩn bắn vào điểm yếu của tang thi, sức quan sát nhạy bén cùng năng lực phản ứng thực sự vô cùng khủng bố.

    Phất Lan Khắc nói trình độ bắn súng của F Tiên Sinh thuộc cấp độ chuyên nghiệp là vô cùng chính xác.

    Người này rốt cuộc là ai?

    Mạc Hàm có chút tò mò về thân phận thật sự của F Tiên Sinh, bất quá hiện tại không phải thời điểm thích hợp để truy cứu vấn đề này.

    Nếu Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm đã được giải cứu, Mạc Hàm liền nói: “Chúng ta nhanh chóng rời khỏi đây, một khi phó bản khởi động sẽ có phản ứng lan truyền, đám tang thi ở xung quanh khẳng định sẽ tới truy kích.”

    Bất quá Lạc Phi lại nói: “Em nghĩ, đoạn thời gian kế tiếp tạm thời sẽ không có tang thi.”

    Mạc Hàm nhướng mày: “Vì sao lại nói vậy?”

    Lạc Phi nhún vai: “Bởi vì đạn của em cũng đã dùng hết rồi.” Cậu giơ băng đạn rỗng cho Mạc Hàm nhìn, nghiêm túc phân tích: “Phó bản hình thức ác mộng quả thực rất khó qua ải, tỷ như Phất Lan Khắc cùng Khải Tư tìm thấy một cây súng ngắn cùng mười viên đạn ở cửa hàng tiện lợi, mà số lượng tang thi ở đây lại có hơn mười con, phải chuẩn xác bắn chết tang thi đồng thời nhanh chóng chạy trốn, một khi phản ứng chậm hoặc bắn không chuẩn rất có thể sẽ bị nốc ao.”

    Mạc Hàm lập tức hiểu ý, gật đầu: “Ở bệnh viện cũng vậy, chúng ta tìm được một trăm viên đạn, hẳn là có tỷ lệ tương đương với số tang thi. Thế nhưng bởi vì kỹ thuật bắn súng của cậu quá chuẩn, dùng tốc độ nhanh nhất chuẩn xác nhất giải quyết đàn tang thi, ngay cả vũ khí của tôi cũng không cần sử dụng. Theo đánh giá của hệ thống thì chúng ta đã hoàn thành vượt mức nhiệm vụ.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Chính là đạo lý này. Hình thức ác mộng khẳng định có gia tăng độ khó để người chơi vượt ải, thế nhưng tuyệt đối sẽ không diệt hết đường sống. Phất Lan Khắc đã sử dụng hết đạn của mình, lúc tới cứu viện, em cũng dùng hết đạn. Em nghĩ xung quanh tạm thời không có đàn tang thi quy mô lớn, cùng lắm là tốp năm tốp ba đột nhiên nhảy ra dọa chúng ta mà thôi. Trừ phi chúng ta tìm được vũ khí mới thì mới kích hoạt đàn tang thi lớn.”

    Nhìn biểu tình tươi cười của F Tiên Sinh, trong lòng Mạc Hàm có chút chấn động—-

    Người này vừa bình tĩnh lại thông minh, thân thủ mạnh mẽ, hành động rõ ràng lưu loát, thật sự là cao thủ hiếm thấy.

    Sau khi liên tục giải quyết hai ba đàn tang thi, cư nhiên có thể nhanh chóng phân tích cục diện, tố chất tâm lý mạnh mẽ không giống như người bình thường.

    Mạc Hàm có chút thưởng thức F Tiên Sinh, khóe miệng cũng không khỏi nhếch lên: “Xem ra, chúng ta cần phải tiếp tục tìm đạn.”

    Lạc Phi gật đầu: “Đúng vậy. Em nhớ rõ trong khẩu súng ngắn anh tìm được trong bệnh viện có hơn ba mươi viên đạn? Chia ra một chút đi, hai người đều có vũ khí, gặp tình huống bất ngờ cũng dễ ứng phó hơn.” Cậu ngừng một chút rồi hạ giọng nói: “Phụ cận tuy tạm thời sẽ không xuất hiện đàn tang thi lớn nhưng không thể đảm bảo sẽ không có người chơi khác xuất hiện.”

    Hệ thống sẽ căn cứ theo phản ứng xử lý của người chơi mà cho điểm, với hai lần xử lý cực kỳ hoàn hảo của bọn họ, hệ thống tạm thời sẽ không phái nhiều tang thi tới gây rối, giống như lời F Tiên Sinh, nhiều nhất chỉ là tốp năm tốp ba mà thôi, cho dù không dùng vũ khí cũng có thể giải quyết.

    Thế nhưng người chơi thì hoàn toàn ngẫu nhiên, nếu phụ cận có người chơi khác nghe thấy tiếng súng thì rất có thể sẽ tìm tới vây giết bọn họ. Dù sao giết chết người chơi sẽ có điểm tích phân cao hơn giết tang thi rất nhiều.

    Nghĩ đến đây, sắc mặt Mạc Hàm trở nên nghiêm nghị, lập tức lấy đạn trong túi ra chia cho Phất Lan Khắc đồng dạng cũng tìm được súng ngắn, nhỏ giọng nói: “Chúng ta đi đường vòng.”

    Lạc Phi đang định đi trước thì bị Mạc Hàm cản lại: “Tôi đi trước.”

    Lạc Phi giật mình, Mạc Hàm tiếp tục nói: “Vũ khí của cậu đã hết đạn, lần này đến phiên tôi mở đường giúp cậu.”

    Nhớ tới lúc ở bệnh viện, Lạc Phi đã bảo Mạc Hàm đi theo sau mình, cậu sẽ vừa mở đường vừa bảo hộ Mạc Hàm, thế nhưng hiện giờ, đổi lại là Mạc Hàm bảo hộ cậu.

    Trong lòng Lạc Phi vô cùng ấm áp, cảm thấy mắt nhìn của mình thực sự quá tốt, coi trọng một người vừa thông minh vừa thiện lương như vậy.

    Bất quá Lạc Phi không quen được bảo hộ, liền quay đầu nhìn Phất Lan Khắc: “Bằng không vầy đi, Mạc Hàm mở đường, tôi yểm trợ phía sau, anh đưa vũ khí cho tôi đi.”

    Đổi lại là trước kia, có lẽ Phất Lan Khắc còn do dự một chút, thế nhưng sau khi nhìn thấy khả năng bắn súng khủng bố của F Tiên Sinh, anh lập tức quyết đoán đưa súng cho đối phương.

    Tiểu đội bốn người nhanh chóng rời khỏi cửa hàng tiện lợi, vòng vào ngõ nhỏ bên cạnh.

    Mạc Hàm đi trước mở đường, Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm theo sau, Lạc Phi đi cuối đội ngũ nhạy bén quan sát xung quanh.

    Trong ngõ rất im lặng, ngẫu nhiên có một hai con tang thi đột nhiên nhảy ra tập kích, tất cả đều bị Mạc Hàm nhanh tay lẹ mắt một súng bắn chết.

    Lạc Phi phát hiện khả năng bắn súng của Mạc Hàm cư nhiên cũng đặc biệt chuẩn xác, trong lòng không khỏi nghi hoặc.

    Đứa nhỏ sinh ra trong gia đình quân nhân được huấn luyện phương diện này ngay từ nhỏ là rất bình thường. Thế nhưng Mạc Hàm sinh ra trong thế gia kinh thương, chẳng lẽ ngay cả phương diện này Mạc Khải Minh tiên sinh cũng muốn bồi dưỡng sao? Là vì vụ bắt cóc năm đó để lại bóng ma tâm lý nên muốn con trai học bắn súng, lúc ra ngoài mang theo vũ khí phòng thân, lỡ như gặp phiền toái cũng có khả năng thoát thân sao?

    Giải thích như vậy tựa hồ cũng khá hợp lý.

    Lạc Phi đi phía sau đội ngũ, nhìn bóng lưng Mạc Hàm, trong lòng lại càng kiên định hơn…

    Mặc kệ năm đó Mạc gia phát sinh chuyện gì, sau này đã có em bảo vệ anh. Có em ở đây, em sẽ không để bất luận kẻ nào động vào anh.

    ****

    Tiểu đội bốn người sau khi giải quyết mấy con tang thi trong ngõ nhỏ thì vòng qua khu dân cư bên cạnh, tìm thấy một ít trang bị ở đó.

    Là một khẩu súng tự động, một khẩu súng ngắm, một lượng lớn đạn dược, hai kính viễn vọng, ba quả lựu đạn, một ít thuốc trị thương cùng hai áo giáp chống đạn.

    Mạc Hàm vốn đã mặc áo chống đạn, hai kiện vừa tìm thấy, Lạc Phi để Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm mặc, chính mình không mặc. Lạc Phi rất nhạy bén với các tình huống nguy hiểm, vì thế cậu ưu tiên tặng trang bị phòng hộ cho đội hữu, hành động này làm Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm có chút cảm động, đánh giá về vị F Tiên Sinh này lại cao thêm một bậc.

    Mạc Hàm thích dùng súng ngắn nên chỉ cầm thêm một khẩu AK.

    Khẩu súng tự động vừa tìm được giao cho Phất Lan Khắc, Khải Tư Lâm cầm súng bắn tỉa, tìm được súng ngắm, Khải Tư Lâm rất hưng phấn, lập tức cầm lấy.

    Bởi vì tìm được một lượng lớn vũ khí nên đàn tang thi lớn cũng được khởi động, cả trước lẫn sau ngõ nhỏ đều bị tang thi vây quanh.

    Mạc Hàm nói: “Xông ra thôi!”

    Bốn người cùng khai hỏa, Lạc Phi cùng Phất Lan Khắc nâng súng tự động điên cuồng bắn phá, Mạc Hàm ở bên cạnh dùng súng ngắn hỗ trợ, súng bắn tỉa của Khải Tư Tâm không có tác dụng trong tình huống này, tạm thời bám sát phía sau đội ngũ.

    Bởi vì Lạc Phi bắn rất chuẩn xác, cho dù có hơn trăm con tang thi vây công nhưng vẫn không thể ngăn cản tiểu đội bốn người.

    Mọi người nhanh chóng lao ra ngoài, rốt cuộc cũng tiến vào trung tâm thành thị, Mạc Hàm tìm kiếm vài pho tượng lớn để mọi người ẩn núp.

    Yêu cầu thông qua phó bản là người chơi phải tiến tới quảng trường đài phun nước ở trung tâm, đồng thời phải sinh tồn đến cuối cùng. Theo thời gian trôi qua, trừ bỏ nơi này, những nơi khác sẽ bùng nổ tang thi triều, nếu người chơi không nhanh chóng tìm ra vũ khí tiến tới đây, khẳng định sẽ bị tang thi triều cắn nuốt.

    Quảng trường đài phun nước chính là khu an toàn cuối cùng của phó bản.

    Khu an toàn không đại biểu an toàn tuyệt đối, ngược lại, khu an toàn chỉ có nghĩa là ‘không bị sinh vật trong phó bản công kích’.

    Cũng chính vì vậy, nơi này sẽ diễn ra màn kịch chiến của người chơi với nhau!

    Bốn người ẩn núp sau những bức tượng điêu khắc, Khải Tư Lâm nâng súng ngắm nhìn về phía tòa nhà cao tầng ở xa xa, cô sợ có người ở trên đó giải quyết bọn họ, bất quá không phát hiện gì cả.

    Khải Tư Lâm có chút lo lắng, nhẹ giọng nói: “Tôi cứ cảm thấy trên mái nhà có thể có người, loại hình thức này thường xuyên có tay súng bắn tỉa giành được hạng nhất.”

    Lạc Phi nghĩ nghĩ nói: “Để tôi xem thử.”

    Cậu cầm kính viễn vọng nhìn về phía tòa cao tầng xa xa, quả nhiên có một người mặc quân trang màu đen đang ẩn núp, người này đặc biệt nhạy bén, chỉ ló đầu ra một chút lập tức núp xuống.

    “Quả thực có người, còn là cao thủ, chúng ta tạm thời đừng đi ra ngoài, lúc này xung quanh khẳng định rất hỗn loạn.”

    Mạc Hàm đồng ý gật đầu: “Chờ bên ngoài tranh đấu không sai biệt lắm rồi chúng ta hẵn tiến ra dọn sạch.”

    Người chơi dám tham gia hình thức ác mộng khẳng định đều có chút tài năng, hơn trăm người chơi được truyền tống vào các góc thành thị, trừ bỏ số người chơi không cẩn thận bị đàn tang thi loại, số người đến được điểm cuối hẳn cũng phải mấy chục người.

    Hình thức hỗn chiến thế này, ra mặt càng sớm càng dễ chết.

    Phải tìm một nơi kín đáo ẩn núp là mấu chốt. Nơi Mạc Hàm tìm ra rất tốt, phía sau là vách tường, hoàn toàn tránh được khả năng bị đánh lén sau lưng, hai bức tượng cao hơn năm thước hoàn toàn có thể che dấu bọn họ, cho dù là tay súng bắn tỉa mai phục trên cao cũng chưa chắc bắn được.

    Hiện giờ việc cần làm là bình tĩnh chờ đợi.

    Rất nhanh sau đó, cách đó không xa truyền tới tiếng súng hỗn loạn, Lạc Phi nghe được là tiếng súng ngắn, súng tự động cùng tiếng bước chân của rất nhiều người, hẳn là vài tiểu đội trên đường chạy tới đây bị tang thi ngăn chặn, lúc tiến vào khu an toàn liền bị phục kích, chết thảm.

    Một lát sau, tiếng súng ngừng lại, chung quanh lại khôi phục yên tĩnh.

    Một đám chim chóc bị tiếng súng kinh động giang cánh bay vút lên không.

    Không trung u ám, gió lạnh gào thét, bầu không khí trong khu thành thị hoang tàn thời tận thế lại càng xơ xác tiêu điều hơn.

    Lạc Phi nhìn Mạc Hàm, Mạc Hàm đang dùng kính viễn vọng quan sát xung quanh, sắc mặt nghiêm túc, khóe miệng mím chặt, sườn mặt lưu sướng tuyệt đẹp.

    Nếu không phải thời điểm không cho phép, hoàn cảnh cũng không cho phép, Lạc Phi thật sự muốn hôn anh một ngụm.

    Đè nén xúc động trong lòng, Lạc Phi cũng cầm kính viễn vọng cẩn thận quan sát.

    Bên tai lại truyền tới tiếng súng, lần này người chơi chỉ bắn hai phát, đùng đùng hai tiếng, ngay sau đó là tiếng đổ gục của hai người chơi.

    Kỹ thuật bắn của người này cực kỳ chuẩn xác, hiển nhiên là ẩn mình trong chỗ tối, sau khi quan sát được vị trí của đối phương liền trực tiếp bắn hạ.

    —-người chơi [ACT] hạ gục người chơi [Trò Này Khó Quá], đạt được 34 điểm tích phân.

    —-người chơi [DOGDOG] hạ gục người chơi [Trò Này Vui Quá], đạt được 35 điểm tích phân.

    —-khu an toàn còn lại 11 người.

    Thông báo của hệ thống xuất hiện trước mắt tất cả người chơi.

    Đội ACT còn đang đắc ý, thế nhưng ngay sau đó phốc phốc hai tiếng, hai viên đạn từ không trung bay tới, trực tiếp bắn thủng ngực bọn họ!

    —-người chơi [Thợ Săn] hạ gục người chơi [ACT], đạt được 54 điểm tích phân.

    —-người chơi [Thợ Săn] hạ gục người chơi [DOGDOG], đạt được 55 điểm tích phân.

    —-khu an toàn còn lại 9 người.

    Liên tục bốn thông báo phát ra, ngay cả Mạc Hàm cũng không hỏi nhíu mày: “Thợ Săn có phải là người ẩn núp trên lầu không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Chính là người đó.”

    Thực lực tay súng bắn tỉa này cực cao, hơn nữa còn chiếm trước tiên cơ, giành được vị trí có lợi trên cao.

    Người này giống như một tên thợ săn đứng trên cao lạnh lùng nhìn đám con mồi đang tung tăng bên dưới.

    Cảm giác này làm người ta phải rợn gai ốc.

    Mạc Hàm nói: “Nếu chúng ta muốn trở thành tiểu đội chiến thắng thì nhất định phải giải quyết người này.”

    Khu an toàn chỉ còn lại chín người chơi, tiểu đội Lạc Phi bốn người, người trên kia không biết đơn độc hay có tiểu đội, tóm lại, người còn lại không nhiều, nếu xét về tích phân thì phần thắng của Thợ Săn kia rất cao.

    Chính là người nọ ẩn núp trên cao, bọn họ hiện giờ không có cách rời khỏi chỗ ẩn núp chạy tới tòa nhà kia, một khi đi ra ngoài, bọn họ nhất định sẽ bị đối phương bắn thủng ngực.

    Đúng lúc này có hai người chơi chạy tới chỗ nhóm Lạc Phi đang ẩn núp, Mạc Hàm nhanh tay lẹ mắt giơ cả hai tay, chỉ nghe ‘đùng đùng’ hai tiếng, cư nhiên mỗi tay súng bắn chết một người.

    Động tác lưu loát nhanh chọn thật sự là suất đến mức Lạc Phi nhịn không được sợ hãi than: “Thật đẹp!”

    Mạc Hàm cười khẽ.

    —-người chơi [MH] hạ gục người chơi [Người Qua Đường A]

    —-người chơi [MH] hạ gục người chơi [ICE]

    Theo sát đó, tiếng súng ngắm lại vang lên, đồng thời thông báo của hệ thống cũng xuất hiện.

    —-người chơi [Thợ Săn] hạ gục người chơi [Ấy Là Bạn Trai Tôi]

    —-người chơi [Thợ Săn] hạ gục người chơi [Tôi Là Bạn Trai Ấy]

    —-khu an toàn còn 5 người.

    Trong Lòng Phất Lan Khắc phát lạnh, nhịn không được nói: “Ông trời ạ, xem ra Thợ Săn kia là đơn độc tác chién! Chỉ còn lại năm người không phải chính là tiểu đội chúng ta và Thợ Săn sao?”

    Bên tai đột nhiên vang lên tiếng cảnh báo chói tai của hệ thống: “Khu an toàn chuẩn bị thu nhỏ, tang thi triều đã bao vây! Xin nhanh chóng giải quyết địch nhân cuối cùng, trở thành Vua Thám Hiểm!”

    Lúc số lượng người chơi còn ít, để tránh tình trạng người chơi tìm nơi ẩn núp chờ hết thời gian, hệ thống sẽ cưỡng chế thu nhỏ khu an toàn, cưỡng bách người chơi phải quyết đấu, đến khi chỉ còn lại một người chơi duy nhất hoặc một tiểu đội thì trò chơi mới chấm dứt.

    Vị trí của bốn người bọn họ rất nhanh sẽ bị tang thi triều càn quét.

    Trước lúc đó nhất định phải nghĩ cách giải quyết người trên lầu, như vậy bọn họ mới có thể chiến thắng. Nhưng vừa bước ra ngoài bọn họ sẽ lập tức bị đối phương bắn thủng ngực.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm quay đầu lại nhìn Lạc Phi: “Khả năng bắn tỉa của cậu thế nào?”

    Lạc Phi thành thật trả lời: “Cũng được.”

    “Tôi sẽ ra ngoài làm mồi, cậu nắm bắt thời cơ tiêu diệt đối phương.”

    Lạc Phi giật mình, tình tự trong lòng bắt đầu sôi trào, cậu hoàn toàn không ngờ Mạc Hàm cư nhiên lại chọn phương thức này, tự dùng thân mình làm mồi, giao phó toàn bộ thắng bại vào tay Lạc Phi. Điều này chứng minh Mạc Hàm phi thường tín nhiệm Lạc Phi.

    Được người mình thích tin tưởng, hốc mắt Lạc Phi nhịn không được cay cay, nghiêm túc nhìn Mạc Hàm: “Anh tin tưởng em sao?”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Đương nhiên. Thế nhưng cậu chỉ có cơ hội không tới mười giây mà thôi.”

    Lạc Phi dùng sức gật đầu: “Em sẽ nắm chắc cơ hội.” Lạc Phi nắm nhẹ tay Mạc Hàm nói: “Cẩn thận.”

    Mạc Hàm bảo Khải Tư Lâm đưa súng ngắm cho Lạc Phi, liếc nhìn Lạc Phi một cái thật sâu rồi từ phía sau pho tượng lao ra ngoài.

    Khoảnh khắc đó Lạc Phi chỉ cảm thấy trái tim mình tựa hồ cũng sắp ngừng đập.

    Trên tòa cao tầng xa xa, người chơi có ID Thợ Săn đã đặt sẵn súng ngắm, Mạc Hàm cứ vậy chạy ra nhất định sẽ bị bắn trúng.

    Tuy chỉ là trò chơi nhưng nghĩ tới Mạc Hàm bị người ta dùng súng bắn trúng đầu, Lạc Phi liền khó chịu vô cùng.

    Cậu nhất định không thể để Mạc Hàm bị người ta bắn chết.

    Lạc Phi hít sâu, cố gắng làm bản thân tiến vào trạng thái tập trung tuyệt đối.

    Chung quanh nháy mắt yên tĩnh, Lạc Phi lắp súng ngắn, núp sau pho tượng điều chỉnh tốt góc độ nhắm về phía lầu cao.

    Sau khi từ sau pho tượng lao ra ngoài, Mạc Hàm bắt đầu nhanh chóng di động, muốn bắn trúng mục tiêu di động khó hơn mục tiêu cố định rất nhiều, hơn nữa Mạc Hàm còn chạy theo lộ tuyến hình chữ S, tay súng bắn tỉa trên cao muốn tiêu diệt Mạc Hàm phải tốn chút thời gian.

    Đó chẳng qua cũng chỉ ngắn ngủi vài giây mà thôi!

    Lạc Phi mở ống ngắm, nhắm về phía tòa cao tầng, bình tĩnh bấm cò súng.

    Cùng thời gian đó, người bên trên cũng nhắm về phía Mạc Hàm mà bóp cò.

    Hai viên đạn từ hai khẩu súng ngắm ‘phốc’ một tiếng bay ra ngoài, bên tai truyền tới tiến viên đạn xé gió bay tới!

    Một viên đạn xuyên qua làn gió lạnh, bay vút đi hơn ngàn thước, chuẩn xác bắn trúng đầu người chơi ẩn núp trên lầu!

    Mà một viên khác, bởi vì Mạc Hàm nhạy bén ngay khoảnh khắc Lạc Phi bấm cò đột nhiên nằm úp xuống đất nên chỉ bị bắn trúng bắp chân, không tạo thành thương vong.

    —-người chơi [F Tiên Sinh] hạ gục người chơi [Thợ Săn]

    —-tiểu đội [MH], [F Tiên Sinh], [Chỉ Soái Ba Giây], [Nữ Vương Săn Bắn] thành công thông qua phó bản tang thi vây thành hình thức ác mộng.

    —-ba mươi giây sau sẽ được truyền tống ra khỏi phó bản, xin nhận phần thưởng.

    Lạc Phi vứt súng qua một bên, kích động lao ra ngoài, chạy như tên bắn tới chỗ Mạc Hàm, nhẹ nhàng đỡ anh ngồi dậy, có chút run rẩy nói: “Anh không sao chứ?”

    Vừa nãy thấy Mạc Hàm ngã xuống đất, trái tim Lạc Phi suýt chút nữa đã nhảy ra khỏi lồng ngực, cũng may anh không bị bắn chết.

    Bắp chân Mạc Hàm chảy máu không ngừng, đau nhức bị viên đạn xuyên qua da thịt nháy mắt truyền ra khắp toàn thân.

    Cảm giác đau đớn trong trò chơi toàn tức được thiết kế rất chân thật, Mạc Hàm nhất định rất khó chịu.

    Lạc Phi đau lòng tới điên rồi, lập tức lôi thuốc mỡ trong túi ra định giúp Mạc Hàm cầm máu, bất quá Mạc Hàm bình tĩnh cản lại: “Không sao đâu, trò chơi đã chết thúc, truyền tống ra khỏi phó bản là ổn thôi.”

    “Thế nhưng anh sẽ rất đau.”

    Lạc Phi không thèm để ý tới sự ngăn cản của Mạc Hàm, mạnh mẽ dùng băng gạc bao lấy bắp chân Mạc Hàm, hơn nữa còn bôi thuốc mỡ lên miệng vết thương.

    Mạc Hàm cảm thấy cơn đau quả nhiên đã giảm bớt.

    Gương mặt hệ thống của F Tiên Sinh có vẻ rất lo lắng, nhìn đối phương nghiêm túc cẩn thận giúp mình băng bó vết thương, Mạc Hàm nhịn không được cười khẽ: “Tôi mới là người bị thương, sao trông cậu có vẻ còn khẩn trương hơn cả tôi vậy?”

    Lạc Phi thầm nghĩ, em khẩn trương như vậy đương nhiên là vì em thích anh, anh chính là người em muốn bảo hộ nhất!

    Thấy anh bị thương tổn, em còn khó chịu hơn cả chính mình bị thương. Thấy người ta dùng súng bắn vào anh, em chỉ hận không thể xé nát đối phương thành mảnh nhỏ.

    Những lời này Lạc Phi còn chưa kịp nói ra thì hệ thống đã truyền tống bọn họ ra khỏi phó bản.

    Sau đó, Lạc Phi nhận được tin tức Mạc Hàm gửi tới: “Rất vui được quen biết cậu, cậu là một vị đội hữu rất đặc biệt. Tôi off đây, sau này có cơ hội lại cùng chơi.”

    Lạc Phi: “… … …”

    A a a cậu thực sự muốn nổ tung.

    Mạc Hàm nói vậy có phải là đại biểu Mạc Hàm cũng có hảo cảm với cậu không? Cậu thực sự muốn lao xuống lầu chạy ba vòng a.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [35] Thành Viên Mới, Tiểu Đội Năm Người

    *********

    Sau khi logout khỏi trò chơi, lập tức gửi tin cho Phất Lan Khắc: “Tối nay cùng ăn bữa cơm đi, gọi Khải Tư Lâm tới luôn, tôi mời.”

    Từ khi học kỳ khai giảng đến nay, Phất Lan Khắc vẫn chưa gặp Mạc Hàm, nhận được tin liền vui vẻ đồng ý, chủ động hẹn thời gian và địa điểm với Mạc Hàm.

    Ở đại học Hách Nhĩ Mạn, ngoại trừ căn tin lớn có đủ các món ăn phong phú còn có vài nhà ăn nhỏ có thể tự gọi món, Phất Lan Khắc cùng Mạc Hàm hẹn ở một nhà ăn có tính kín đáo cao, đặt một gian phòng riêng, gọi cả Khải Tư Lâm tới.

    Sáu giờ chiều, Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm cùng tới nhà ăn.

    Mạc Hàm sớm đã chọn món ngồi chờ trong phòng, thấy hai người tới liền mỉm cười: “Học trưởng, học tỷ, đã lâu không gặp.”

    Phất Lan Khắc đi qua ôm Mạc Hàm một chút, quan tâm hỏi: “Gần nhất cậu đang bận bịu gì vậy?”

    “Tôi chuẩn bị tham gia biện luận tốt nghiệp sớm, gần nhất đang tra tư liệu để viết luận văn.”

    Chương trình học ở đại học Hách Nhĩ Mạn áp lực rất lớn, đặc biệt là hệ khoa học máy tính, học viên chưa thể tốt nghiệp đâu đâu cũng có, thế nhưng dạng học thần hiếm thấy như Mạc Hàm, mới năm hai đã hoàn thành toàn bộ các môn, khai giảng năm ba liền chuẩn bị biện hộ tốt nghiệp, tương đương tốt nghiệp sớm hơn học viên khác một năm rưỡi, trong lịch sự hơn hai mươi năm từ khi xây dựng của đại học Hách Nhĩ Mạn chính là có một không hai.

    Phất Lan Khắc là học trưởng trực hệ của Mạc Hàm, trong lòng cũng rất bội phục vị học đệ này, nghe đến đó liền không khỏi bật ngón cái: “Cậu vào trường muộn hơn anh hai năm cư nhiên lại tốt nghiệp sớm hơn, đúng là đáng sợ!”

    Khải Tư Lâm ở bên cạnh chen vào: “Mạc Hàm thông minh hơn anh, anh suýt chút nữa đã bị rớt môn trong khi người ta được trọn điểm kìa.”

    Phất Lan Khắc quay qua nhìn bạn gái: “Em phải để bạn trai mình có chút mặt mũi chứ?”

    Khải Tư Lâm liếc mắt: “Trước mặt Mạc Hàm mà anh đòi mặt mũi à? Làm học trưởng lúc thi cử chạy tới tìm học đệ hỏi bài sao không sợ mất mặt.”

    Phất Lan Khắc mặt dày nói: “Thì có sao đâu? Phần thi học kỳ này của tụi anh Mạc Hàm đã thi qua rồi a!”

    Thấy hai người đấu võ mồm như thường ngày, Mạc Hàm không khỏi mỉm cười.

    Phất Lan Khắc là chủ tịch hội học sinh hệ máy tính, sau khi nghe danh tiếng Mạc Hàm liền chủ động mời cậu gia nhập hội học sinh, khi đó Mạc Hàm đã khéo léo từ chối, bất quá thường xuyên qua lại liền trở thành bằng hữu. Vị học trưởng này tính cách sáng sủa, ở trường vẫn luôn chiếu cố Mạc Hàm, cô bạn gái Khải Tư Lâm của anh cũng khá thoải mái, mỗi lần ở chung một chỗ với bọn họ đều cảm thấy tâm tình đặc biệt thoải mái.

    Khải Tư Lâm cùng bạn trai đấu võ mồm xong liền quay qua nhìn Mạc Hàm hỏi: “Luận văn của cậu chuẩn bị thế nào rồi? Khi nào biện hộ, tôi nhất định phải tới dự thính a.”

    “Luận văn đã viết xong rồi, đã nộp cho giáo sư Bác Nhĩ Đặc sơ thẩm. Nếu được ông ấy thông qua thì có thể nộp cho ủy ban biện hộ, nhanh nhất cũng phải tới tháng tư năm nay.”

    Nhắc tới luận văn tốt nghiệp Phất Lan Khắc cũng thực đau đầu, nhu nhu mi tâm nói: “Cậu viết luận văn cũng thoải mái cứ như viết trình tự ấy, anh nghĩ tới thôi cũng đã đau đầu, không biết đến khi đó phải làm sao nữa.”

    “Nếu học trưởng gặp khó khăn thì có thể tìm tôi.”

    Trong lòng Phất Lan Khắc thực ấm áp, cười cười vỗ vai Mạc Hàm: “Kỳ thực cậu cũng rất quan tâm người khác a! Trong trường có đủ tin đồn về cậu, nói cậu là người lạnh lùng cao ngạo, bất cận nhân tình, luôn thờ ơ với sự theo đuổi của đám học đệ học muội, quả thực cứ như một động vật máu lạnh… Tôi thấy đám người kia mù mắt cả rồi, căn bản không hiểu gì về cậu.”

    Mạc Hàm bình tĩnh nói: “Người khác nghĩ thế nào tôi không để tâm.” Bưng tách cà phê lên uống một ngụm, nói sang chuyện khác: “Học trưởng, gần nhất thử nghiệm Quy Luật Rừng Rậm có phát hiện bug nào không?”

    Phất Lan Khắc cẩn thận nghĩ: “Tạm thời vẫn chưa phát hiện bug nào nghiêm trọng, hệ thống trò chơi này được thiết kế rất lớn, người chơi có thể di chuyển tới mọi ngóc ngách, cảm ứng hình ảnh cùng cảm xúc chiến đấu đều rất chân thật. Anh với Khải Tư lâm đã đi thử hết toàn phó bản ở hình thức khó. Bất quá ác mộng thì hôm nay là lần đầu tiên qua ải, những phó bản khác vẫn cần tiếp tục thử nghiệm.”

    Mạc Hàm gật đầu, giả vờ lơ đãng hỏi: “F Tiên Sinh kia, anh làm thế nào quen được?”

    “Tuần trước cậu ta từ bảng xếp hạng tìm được đội chúng ta, nói muốn cùng chúng ta chơi phó bản hình thức khó, anh liền thêm cậu ta vào đội thử trình độ xem thế nào. Cậu ta thực sự rất lợi hại, hôm nay cậu cũng thấy rồi đấy, kỹ thuật chiến đấu nhất lưu, ngay cả trình độ bắn súng cũng đặc biệt chuẩn xác.”

    Hương vị cà phê trong miệng thực đắng, Mạc Hàm khẽ nhíu mày, lấy một viên đường bỏ vào tách, cầm thìa khuấy đều, vừa khuấy vừa hỏi: “Thế lai lịch thật sự của cậu ta thì sao, học trưởng biết không?”

    “Khi ấy anh cũng rất tò mò, có hỏi cậu ấy học bắn súng từ đâu. Cậu ta nói cha mình là quân nhân đế quốc, từ nhỏ đã được huấn luyện bắn súng, hơn nữa đã học hơn mười năm nên mới chuẩn xác được như vậy. Cụ thể ra sao thì anh cũng không hỏi quá nhiều, cảm thấy hỏi tỉ mỉ quá có chút không tôn trọng đối phương.”

    Nghi hoặc trong lòng Mạc Hàm cuối cùng cũng được giải thích. Đứa nhỏ sinh ra trong gia đình quân nhân quả thật được bồi dưỡng từ rất sớm, với sự bình tĩnh, khả năng bắn súng chuẩn xác của F Tiên Sinh, nếu là con của một vị tướng quân nào đó thì rất hợp lý.

    Mạc Hàm cũng không nghĩ nhiều, anh chỉ nghĩ đó thật sự là một vị cao thủ Phất Lan Khắc vô tình gặp gỡ trong trò chơi mà thôi.

    Ba người vui vẻ trò chuyện về trò chơi, học tập, dùng xong cơm tối liền rời đi.

    Trùng hợp là Mạc Hàm vừa mới bước ra khỏi phòng liền nhìn thấy một gương mặt quen thuộc —- Lạc Ninh.

    Lạc Ninh cũng nhận ra anh, bước tới mỉm cười vươn tay: “Học trưởng, thực trùng hợp.”

    Bên cạnh có nhóm Phất Lan Khắc, hơn nữa tai vách mạch rừng, đối phương đã chủ động gọi học trưởng, Mạc Hàm cũng không vạch trần thân phận nhị hoàng tử của đối phương, lịch sự bắt tay đối phương: “Cậu cũng thi vào đại học Hách Nhĩ Mạn à? Không vào trường quân đội chung với anh mình sao?”

    “Tôi không muốn học trường quân đội, mặc quân trang mỗi ngày thực không thoải mái. Vẫn là đại học Hách Nhĩ Mạn thoải mái hơn.”

    Mạc Hàm thuận miệng hỏi: “Cậu học hệ nào?”

    “Hệ văn học, tôi thích văn học.”

    Điều này thực sự làm Mạc Hàm có chút ngoài ý muốn, Lạc Ninh cùng Lạc Phi là song sinh nhưng mặc kệ là tính cách, dung mạo hay yêu thích, Lạc Ninh đều hoàn toàn khác biệt với Lạc Phi. Lạc Ninh tao nhã phong độ, Lạc Phi lại mặt dày ngốc nghếch, hoàn toàn không giống anh em ruột.

    Lạc Ninh phát hiện Mạc Hàm có chút thất thần, đại khái là vì thấy mình nên nghĩ tới hoàng huynh đi? Lạc Ninh không khỏi cười nói: “Học trưởng cũng thích tới đây ăn cơm à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm, tới ăn cơm với bạn.”

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm chủ động tiến tới chào hỏi: “Tụi tôi là bạn của Mạc Hàm, học đệ là tân sinh năm nay à?”

    Lạc Ninh lễ phép bắt tay với hai người: “Đúng vậy, sau này xin giúp đỡ nhiều hơn.”

    Tân sinh này thực sự rất lễ phép, Phất Lan Khắc có ấn tượng rất tốt về Lạc Ninh.

    Tiếp sau đó, từ căn phòng sát bên lại bước ra một người, người này chỉ cao khoảng một thước bảy, đứng trước mặt Mạc Hàm đặc biệt thấp bé, gương mặt tròn tròn đáng yêu, đôi mắt to có màu bạc rất đặc biệt, mái tóc vàng óng ả đặc biệt bắt mắt—- là Y Mạn.

    Omega tính tình nhiệt tình nổi danh nhất đại học Hách Nhĩ Mạn, nghe nói lúc mới nhập học Y Mạn đã từng dọa hoảng một học trưởng alpha tình cách ngượng ngùng, phong cách phóng khoáng, thường xuyên đùa giỡn với nhóm alpha, alpha trong hệ vẫn luôn dành thái độ cung kính mà lánh xa với Y Mạn.

    Sở dĩ Phất Lan Khắc nhận ra Y Mạn là vì năm trước hệ máy tính cùng hệ cơ giáp liên hợp tổ chức cuộc thi chế tạo cơ giáp trí năng, Y Mạn đã giật giải quán quân. Tính cách omega này thật sự là một lời khó nói hết, sinh ra là con trai Bố Lai Ân, Y Mạn hoàn toàn di truyền thiên phú chế tạo cơ giáp của cha mình, nếu không di truyền cả độ mặt dày và tính cách không biết tiết tháo là gì thì đúng là quá tốt.

    Nhìn thấy Mạc Hàm, ánh mắt Y Mạn sáng ngời, lập tức nhào qua ôm chầm lấy Mạc Hàm: “Mạc Hàm, sao lại trùng hợp như vậy!”

    Mạc Hàm bình tĩnh gật đầu: “Vừa lúc tới đây ăn cơm tối.”

    “Tôi cũng vậy. Tiểu Ninh vừa tới trường, không quen thuộc nơi này lắm nên tôi dẫn cậu ấy tới ăn thử món thịt bò, thực không ngờ lại gặp mọi người ở đây.”

    Hôm nay quả thực trùng hợp, Mạc Hàm cũng rất cao hứng khi gặp Y Mạn.

    Anh có rất nhiều đề tài chung về chế tạo cơ giáp với Y Mạn, hơn nữa omega sẽ không ảnh hưởng tới anh, Y Mạn hoạt bát nhiệt tình trong mắt Mạc Hàm không hơn không kém chính là một đứa nhỏ đáng yêu. Anh cũng không bài xích Y Mạn thân cận, cho dù Y Mạn nhiệt tình ôm chầm lấy anh cũng không sao, anh chỉ xem đối phương là một đứa em trai hoạt bát.

    Y Mạn buông Mạc Hàm ra hỏi: “Đúng rồi, vừa nãy tôi nghe mọi người ở hành lang nói gì mà Quy Tắc Rừng Rậm, là trò chơi đang rất hot kia à?”

    Phất Lan Khắc cũng biết Y Mạn, liền chủ động giới thiệu: “Là trò chơi thám hiểm sinh tồn toàn tức mà công ty trò chơi Phong Dương vừa ra mắt, cảm quan rất chân thật, chỉ là cảnh tượng có chút khủng bố, người hơi nhát gan sẽ không dám chơi.”

    Y Mạn càng nghe càng cảm thấy hứng thú, nhịn không được nói: “Lá gan của tôi không nhỏ, không sợ mấy cảnh khủng bố, tôi cũng muốn chơi, có thể dẫn tôi theo không?”

    Mạc Hàm nói: “Đương nhiên là được. Trò trơi này hiện giờ đã cho phép đăng ký, chẳng qua phải mua khoang thuyền trò chơi toàn tức mới có thể kết nối cảm quan thân thể.”

    Y Mạn gãi gãi đầu: “Tôi biết rồi, ID trong trò chơi của mọi người là gì? Tôi vào sẽ liên lạc.”

    Nếu Y Mạn thật sự muốn chơi, Mạc Hàm cũng không bài xích, liền nói ID của ba người.

    ****

    Từ nhà ăn rời đi, Y Mạn hứng thú muốn lập tức lên mạng đặt mua khoang trò chơi, kết quả Lạc Ninh đột nhiên kéo cậu lại, thì thầm nói: “Anh đừng mua, loại khoang thuyền trò chơi toàn tức này rất đắt, để tôi đưa khoang thuyền của tôi cho anh mượn.”

    Y Mạn quay đầu hỏi: “Em không chơi à?”

    Lạc Ninh mỉm cười lắc đầu: “Em không có hứng thú với mấy trò kích thích nhiệt huyết ấy, còn không bằng tới thư viện đọc sách.”

    Y Mạn ngẩn người, tính cách Lạc Ninh quả thực có chút ôn hòa, cùng một đám người lao vào chém chém giết giết quả thực không giống chuyện nhị hoàng tử sẽ làm. Bất quá khoang thuyền kia nghe nói là lễ vật đặt biệt mà tập đoàn Phong Dương đặc chế cho hai vị hoàng tử, Lạc Ninh đưa cho anh thật sự không thành vấn đề sao?

    Tựa hồ nhìn ra nghi hoặc của Y Mạn, Lạc Ninh chủ động giải thích: “Không cần lo lắng, tuy là quà sinh nhật nhưng nếu đã tặng cho em thì chính là đồ của em, em có quyền quyết định. Dù sao nằm trong tay em cũng không có tác dụng gì, cho anh mượn chơi còn hơn.”

    Y Mạn vui vẻ ôm chầm lấy Lạc Ninh: “Thật tốt quá!”

    Mỗi khi vui sướng liền nhào tới ôm chầm lấy người ta là thói quen ngay từ lúc bé của Y Mạn. Ngay cả alpha Y Mạn cũng không chút khách khí nhào tới, Lạc Ninh cũng quá quen rồi.

    ********

    Cùng thời gian, học viện quân sự Thánh La Thước Á.

    Sau khi rời khỏi phó bản tang thi vây thành, vừa định logout thì bên tai đột nhiên vang lên tiếng thông báo của hệ thống: “Bạn có yêu cầu kết bạn, xin chú ý xem xét.”

    Yêu cầu kết bạn?

    Lạc Phi nghi hoặc mở phần bạn bè, cư nhiên là yêu cầu từ người chơi Thợ Săn bị cậu bắn một súng thủng đầu trong hình thức ác mộng vừa nãy, tin tức kèm theo chỉ đơn giản một câu ‘trình độ của cậu rất tốt, thêm bạn chơi PK đi’.

    Lạc Phi: “… …”

    Này là tới tận cửa khiêu khích sao?

    Lạc Phi tự nhiên sẽ không sợ sệt, híp mắt đồng ý yêu cầu kết bạn, sau đó mời đối phương tiến vào hình thức quyết đấu hai người.

    Phó bản quyết đấu hai người không phức tạp như hình thức thám hiểm đoàn đội, diện tích bản đồ chỉ lớn cỡ một sân thể dục, không có sinh vật công kích, người chơi cũng không cần tìm kiếm trang bị, ngay từ khi bắt đầu người chơi sẽ tự động có mười vạn kim tệ, có thể trực tiếp mua trang bị trong kho súng ống.

    Mục tiêu trò chơi chỉ có một: hạ gục đối thủ.

    Vừa tiến vào phó bản, Lạc Phi dùng tốc độ nhanh nhất mua một khẩu súng ngắm, một khẩu súng ngắn, một con dao găm, vài viên đạn phát sáng, lựu đạn cùng một số lượng lớn viên đạn.

    Bởi vì số lượng kim tệ có hạn, lúc chọn lựa trang bị phải kết hợp với chiến thuật. Lạc Phi không chọn súng tự động, loại súng này thích hợp để càn quét quần thể trong một khoảng thời gian ngắn. Trong hình thức PK 1 vs 1, đối phương còn là đối thủ lợi hại thì loại súng này không có tác dụng quá lớn.

    Phó bản này tên là Thuyền Vận Chuyển, bối cảnh là một con thuyền bỏ hoang lênh đênh trên biển, trên khoang thuyền có chất rất nhiều thùng chứa đồ.

    Trận đấu bắt đầu, Lạc Phi dán sát lưng vào vách tường nhanh chóng di chuyển tới phía sau một chiếc thùng rồi ngồi xổm xuống, dùng thùng làm công sự che chắn, bắt đầu di chuyển ẩn núp có tiết tấu.

    Bên tai đột nhiên truyền tới tiếng nổ, là tiếng lựu đạn, hiển nhiên đối phương đã đoán được lộ tuyến di động của Lạc Phi, dùng lựu đạn muốn ép buộc cậu lộ diện.

    Lạc Phi tự nhiên sẽ không để đối phương đạt được mong muốn, phản công ném một viên đạn phát sáng về phía âm thanh truyền tới, ánh sáng chói mắt chiếu rọi cả một vùng, Lạc Phi lợi dụng khoảnh khắc đối phương đánh mất tầm nhìn nhanh chóng di chuyển tới vị trí trên đỉnh mui thuyền, chiếm cứ vị trí có lợi.

    Kế tiếp là lửa đạn không ngừng giao phong, Lạc Phi không thể phán đoán Thợ Săn đang ở đâu, Thợ Săn đồng dạng cũng không thể giết được Lạc Phi.

    Hai người triển khai chiến thuật chiến tranh du kích bạn truy tôi trốn trên con thuyền vận chuyển nhỏ hẹp, cuộc chiến kéo dài gần mười phút vẫn như cũ không có kết quả.

    Lúc này, Lạc Phi cũng ý thức được trình độ của đối phương rất mạnh, mạnh đến mức thậm chí không hề thua kém chính mình.

    Cậu là đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp ngay từ nhỏ, đối với âm thanh của các loại vũ khí, tốc độ, số lượng viên đạn đều nắm rất rõ, thế nhưng đối phương tựa hồ cũng vậy, hoàn toàn nắm rõ tri thức này trong lòng bàn tay. Khi nào đổi súng, khi nào ẩn núp di động, cả hai người cư nhiên đều vô cùng khôn ngoan, đánh suốt mười phút vẫn bất phân thắng bại.

    Bất quá chiếc thuyền này thì đã sắp bị hai người đánh đắm.

    Lại qua thêm năm phút, Lạc Phi dứt khoát nói: “Nếu cứ vậy thì đánh tới khi thuyền chìm cũng không có kết quả. Vầy đi, lúc trận đấu đạt tới phút 16:00, chúng ta cùng bước ra, xem kỹ thuật bắn súng của ai nhanh hơn, một phát quyết định thắng bại.”

    Đối phương đáp: “Hảo.”

    Lúc này là 15:55, năm giây sau, Lạc Phi từ chỗ ẩn thân ló đầu ra, đối phương ở cách đó không xa cũng hành động tương tự.

    Cơ hồ là nháy mắt, hai người cùng bấm cò, súng nổ—-

    Đùng đùng!

    Theo hai tiếng súng xé gió bay tới, nhân vật F Tiên Sinh của Lạc Phi trúng đạn ngã xuống, mà người chơi Thợ Săn bên kia cũng bị một súng nổ đầu.

    Sau khi hệ thống tính toán thì đưa ra kết quả—- hòa.

    Hệ thống phán hòa, nói cách khác, hai người bọn họ cơ hồ nổ súng cùng một lúc, bắn chết đối thủ cùng một lúc?

    Tình huống này thật sự rất khó gặp, mới đầu Lạc Phi vẫn còn chú ý chuyện đối phương từng bắn bị thương Mạc Hàm, thế nhưng hiện giờ trong lòng lại có chút thưởng thức, khóe môi không khỏi nhếch lên, cười nói: “Phản ứng không tệ.”

    “Cậu cũng không tệ.”

    “Kết bạn đi, sau này có cơ hội thì cùng tổ đội.”

    “Tốt.”

    Sau khi thêm bạn tốt thì có thể xem tư liệu đối phương. Hai người lại một lần nữa ăn ý nhấn mở tư liệu, sau đó, Lạc Phi suýt chút nữa cả kinh rớt cằm.

    Gương mặt của Thở Săn sao giống hệt xa hữu lạnh lùng kiêu ngạo Lộ Đức Duy Hi của cậu thế nhỉ, giống như đúc.

    Lạc Phi ngây người thật lâu, rốt cuộc cũng phản ứng được—- người này chính là Lộ Đức Duy Hi.

    Lộ Đức Duy Hi là con trai tướng quân Mại Khắc Nhĩ, từ nhỏ cũng được đặc huấn về quyết đấu và bắn súng như Lạc Phi, khó trách phản ứng cũng nhạy bén tương đương Lạc Phi.

    Chẳng qua khi tiến vào trò chơi, Lộ Đức Duy Hi dùng chính dáng vẻ thật của mình, giống như nhóm Mạc Hàm, Phất Lan Khắc chứ không phải dùng diện mạo hệ thống như Lạc Phi.

    Cho nên, Lạc Phi vừa liếc mắt liền nhận ra Lộ Đức Duy Hi nhưng đối phương lại hoàn toàn không biết Lạc Phi là ai.

    Trong lòng Lạc Phi đột nhiên có chút buồn cười, gặp được xá hữu cùng trường quân đội trong trò chơi, quả thực quá trùng hợp. Thế nhưng tạm thời Lạc Phi không có tính toán nói ra. Lạc Phi cũng rất hiếu kỳ vị xá hữu Lộ Đức Duy Hi thường ngày vẫn luôn làm mặt băng sơn sẽ có biểu hiện thế nào trong trò chơi.

    ****

    Sáng sớm hôm sau, Lộ Đức Duy Hi ở phòng ăn ăn sáng thì phát hiện đại hoàng tử cứ cười tủm tỉm nhìn mình, cậu có chút nghi hoặc nhíu mày, lạnh mặt nói: “Sớm.”

    Lạc Phi đi tới ngồi cạnh Lộ Đức Duy Hi, mỉm cười: “Tối qua ngủ ngon không?”

    “Cũng được.”

    Lạc Phi biết đối phương kỳ thật không ngủ ngon, bởi vì hai người đánh xong trận PK kia cũng đã hơn ba giờ sáng, sáng ra bảy giờ phải rời giường, chỉ ngủ vỏn vẹn bốn tiếng.

    Bất quá từ nhỏ đã được huấn luyện áp lực giấc ngủ, cho dù chỉ ngủ được bốn tiếng nhưng tinh thần vẫn no đủ như thường.

    Lạc Phi không nói thêm gì nữa, thay quân trang rồi cùng Lộ Đức Duy Hi đi tới nơi đặc huấn.

    Huấn luyện thể năng hôm nay yêu cầu càng khắc nghiệt hơn trước đó, Lạc Phi cố gắng dốc sức cam đoan mỗi ngày phải thuận lợi qua ải, bằng không phải lưu lại chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của huấn luyện viên.

    Mấy ngày nay, nhóm đồng học trong ban đều gầy đi một vòng, rất nhiều huấn luyện thể năng đạt tới trình độ cực hạn mà con người có thể thừa nhận.

    Thế nhưng không thể không thừa nhận, hình thức huấn luyện địa ngục như vậy thật sự có thể tôi luyện ý chí con người.

    Tuy mỗi ngày sau khi kết thúc huấn luyện thân thể đều thực mỏi mệt, thế nhưng Lạc Phi phát hiện ý thức của mình vẫn duy trì thanh tỉnh tuyệt đối, sức phán đoán trong nhiều tình huống càng chuẩn xác hơn trước kia. Hơn nữa trải qua khoảng thời gian huấn luyện, Lạc Phi cũng dần dần có bộ dáng quân nhân đế quốc chân chính.

    Lạc Phi cảm nhận được minh biến hóa, mà cậu cũng thực vui sướng đối với điều này.

    Cậu mới mười tám tuổi nhưng trong lòng lại biết rất rõ, mình còn một con đường rất dài phải đi. Lạc Phi muốn nhanh chóng thành thục, thuận lợi tốt nghiệp, trở thành một nam nhân có đảm đương, khi ấy cậu mới đủ sức bảo vệ tốt người mình thích, cũng có khả năng bảo hộ quốc gia của mình.

    ***

    Mấy ngày kế tiếp, Lạc Phi rõ ràng cảm nhận được nhiệm vụ huấn luyện của mình gia tăng, đoán được hẳn là phụ vương sắp xếp, cậu cũng không phản đối. Huấn luyện viên tăng thêm độ khó, Lạc Phi vẫn cắn răng kiên trì, thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, ngay cả huấn luyện viên ma quỷ vẫn luôn nghiêm khắc cũng thực tán thưởng Lạc Phi.

    Buổi tối về tới ký túc xá, tuy sức cùng lực kiệt nhưng Lạc Phi vẫn đăng nhập chơi Rừng Rậm Mạo Hiểm.

    Trong lúc tham gia đặc huấn phong bế ở trường quân đội, học viện tuyệt đối không được lén rời khỏi đơn vị, vì thế Lạc Phi căn bản không có khả năng tìm gặp Mạc Hàm.

    Thế nhưng có thể gặp Mạc Hàm trong trò chơi cũng rất tuyệt.

    Đây là chuyện vui vẻ nhất mỗi ngày của Lạc Phi.

    Tối hôm nay, Lạc Phi lại đăng nhập trò chơi, vừa mới lên mạng liền nhận được lời mời của Mạc Hàm.

    Lạc Phi không chút do dự gia nhập đội ngũ, kết quả nhìn thấy trong đội ngoại trừ Phất Lan Khắc, Mạc Hàm thì có thêm một người mới gọi là Thiên Tài.

    Ai lại đi đặt cái tên này nhỉ?

    Lạc Phi nghi hoặc hỏi: “Thiên Tài là ai?”

    Mạc Hàm đáp: “Một người bạn trong trường.”

    Lạc Phi tiến vào phó bản, lần này suýt chút nữa ngay cả tròng mắt cũng rơi ra—- Y Mạn? !

    Người này cũng dùng diện mạo thật nên Lạc Phi chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra.

    Sao Y Mạn lại ở cùng một chỗ với Mạc Hàm? Chẳng lẽ anh ta âm hồn không tan tiếp tục quấn lấy Mạc Hàm à? Lạc Ninh không hề nói gì về chuyện này, nói vậy, Y Mạn chỉ đơn thuần tò mò chạy tới chơi trò chơi mà thôi?

    Đang rối rắm thì chợt nghe Mạc Hàm hỏi: “Hôm nay Khải Tư Lâm không chơi à?”

    Phất Lan Khắc: “Em ấy dự tiệc sinh nhật của bạn thân rồi, không onl được.”

    Mạc Hàm: “Vậy chúng ta đánh bốn à?”

    Lạc Phi hồi phục tinh thần, vội nói: “Em có một người bạn, chính là Thợ Săn chúng ta gặp lần trước, mời cậu ấy vào đội được không?”

    Mạc Hàm đã được lĩnh giáo thực lực của Thợ Săn, tự nhiên sẽ không phản đối: “Mời đi.”

    Một lát sau, Thợ Săn đỉnh gương mặt Lộ Đức Duy Hi tiến vào phòng.

    Lộ Đức Duy Hi cũng không chào hỏi, chỉ lạnh lùng đứng tại chỗ chờ đợi.

    Nhìn gương mặt hệ thống của F Tiên Sinh, lại nhìn gương mặt anh tuấn của Thợ Săn, thân là một kẻ nhan khống, Y Mạn hoàn toàn không có chút hảo cảm nào với mặt hệ thống, bất quá vị Thợ Săn này thực sự hấp dẫn sự chú ý của anh. Y Mạn lập tức chạy tới trước mặt đối phương, cười tủm tỉm: “Xin chào! Tôi là người mới. Hình tượng nhân vật trong trò chơi chính là bộ dáng thật của cậu à? Nếu cậu thật sự lớn lên như vậy thì đúng là quá suất a! Cậu rất thích quân trang à? Tôi đặc biệt yêu thích nam nhân có bộ dáng suất lại thích mặc quân trang như cậu, cảm giác nam nhân như vậy rất có mị lực #$%@….”

    Người trước mặt lùn hơn mình một cái đầu nhưng lải nhải nói không ngừng nghỉ.

    Sắc mặt Lộ Đức Duy Hi không chút biến đổi, chờ đối phương nói xong mới lạnh lùng nói: “Tôi với anh rất thân sao?”

    Y Mạn: “… … …”

    Thấy Y Mạn bị nghẹn họng, Lạc Phi thực muốn cười to ba tiếng.

    Này thì luôn đùa giỡn alpha, anh rốt cuộc cũng có hôm nay a!

    ….(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [36] Hoang Mạc Khảm Bố Lạp – Ái Muội – Có Ai Từng Hôn Cậu Chưa?

    **********

    Mạc Hàm chơi hình thức ác mộng chủ yếu là vì muốn kiểm nghiệm phó bản có bug hay không, thế nên lần này anh cũng không chọn phó bản tang thi vây thành đã qua ải mà là phó bản hoang mạc.

    Cảnh tượng ở hoang mạc Khảm Bố Lạp sáng sủa hơn thành thị tận thế rất nhiều, người chơi được truyền tống tới sa mạc mênh mông vô bờ, phía chân trời là ánh chiều tà, những tia sáng vàng rực chiếu sáng cả hoang mạc, làm bụi cát tựa hồ cũng biến thành những hạt vàng li ti, cảm xúc được thiết kế vô cùng chân thật, dưới chân thậm chí có thể cảm nhận được độ mềm mại của những hạt cát.

    Trung ương sa mạc là di tích được lưu lại của nhân loại cổ xưa, bởi vì niên đại lâu đời nên vách tường được xây dựng từ bùn đất đã bị tán phá nặng nề. Một trận cuồng phong thổi qua, bốc lên những luồng bụi cát mù mịt, khu di tích lập tức bị cát vàng đầy trời bao phủ, thẳng đến khi gió ngừng mới một lần nữa xuất hiện trước mắt mọi người.

    Nhìn sa mạc mênh mông vô bờ, Y Mạn nhảy tới bên cạnh Mạc Hàm kích động khoa tay múa chân: “Cảnh sắc cũng chân thật quá đi! Tôi chưa bao giờ thấy qua sa mạc đồ sộ như vậy a!”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Cảnh sắc trong trò chơi này được tạo hình theo cảnh thật, nhóm chế tác đã tới sa mạc để lấy cảnh nên thoạt nhìn rất chân thật.”

    Y Mạn tấm tắc cảm thán, quay đầu nói: “Đúng rồi Mạc Hàm, trước đó tôi có xem hướng dẫn, trên diễn đàn nói trong mỗi phó bản sẽ có các loại sinh vật bất đồng, tỷ như tang thi vây thành là tang thi, rừng rậm thần bí là quái thú thực vật, kia sa mạc là gì nhỉ?”

    Khác với Lộ Đức Duy Hi chỉ nói một câu ‘tôi với anh rất thân sao’ đáp lại, Mạc Hàm khá kiên nhẫn giải thích: “Trong phó bản sa mạc sẽ xuất hiện rắn đuôi chuông, thằn lằn bò sát, còn có chim ưng có thể bay lượn trên bầu trời cùng công kích người chơi. Dưới chân lẫn trên đầu đều phải chú ý, không đơn giản như hình thức tận thế.”

    Y Mạn hưng phấn chà chà tay: “Lần đầu tiên tôi chơi trò chơi mạo hiểm toàn tức này a, tôi có thể giúp mọi người làm gì?”

    Lạc Phi thầm nghĩ, anh ngậm chặt miệng lại chính là giúp đỡ lớn nhất.

    Bất quá Mạc Hàm vẫn săn sóc sắp xếp nhiệm vụ: “Cậu đi sát bên cạnh tôi, trước tiên chúng ta sẽ tới tòa phế tích kia tìm kiếm vũ khí.”

    Thấy Mạc Hàm cùng Y Mạn đứng quá gần, Lạc Phi lập tức đi qua, lặng lẽ ngăn cách Y Mạn qua một bên.

    Y Mạn quay đầu nhìn qua Lạc Phi, tò mò hỏi: “Gương mặt của cậu là mặt hệ thống đúng không? Lúc tạo nhân vật tôi có thấy qua gương mặt này, âm thanh cũng là âm thanh hệ thống.”

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Đúng vậy.”

    Y Mạn cười: “Nói thật, vừa nãy lúc thấy cậu, tôi cứ tưởng cậu là NPC.”

    Lạc Phi: “… … …”

    Anh mới là NPC ấy, gương mặt hệ thống của tôi rõ ràng cũng rất tuấn tú.

    Lạc Phi mặc kệ Y Mạn, lấn đối phương qua bên cạnh, sau đó cùng Mạc Hàm sóng vai đi tới trước, vừa đi vừa đề nghị: “Diện tích phế tích không lớn, cho dù chúng ta tăng tốc hành động, sáu người đi chung với nhau cho dù tìm được trang bị cũng rất khó phân phối, không bằng chia ra hành động như lần trước, trong thời gian ngắn nhất tìm được nhiều trang bị nhất.”

    Mạc Hàm quay đầu nhìn Lạc Phi: “Cậu muốn chia tổ thế nào?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em và đội trưởng một tổ, ba người kia một tổ.”

    Huấn luyện cả ngày làm cơ thể mệt mỏi đến sức cùng lực kiệt, thời gian buổi tối, Lạc Phi chỉ muốn được ở riêng với Mạc Hàm.

    Mạc Hàm cẩn thận suy nghĩ một chút, cảm thấy đề nghị này có lý, vì thế gật đầu: “Được rồi, chúng ta phân ra làm việc, tìm được vũ khí thì nhanh chóng hội hợp.”

    Tuy Y Mạn rất muốn chung tổ với Mạc Hàm nhưng thân là người mới vừa gia nhập tổ đội, anh chỉ có thể nghe theo lệnh đội trưởng.

    Sắc mặt Thợ Săn Lộ Đức Duy Hi thực lãnh đạm, nghe vậy liền nói: “Hai người đuổi kịp tôi.”

    Hiển nhiên là sau khi nghe Mạc Hàm phân tổ liền bảo Phất Lan Khắc cùng Y Mạn hành động với mình.

    Phất Lan Khắc từng kiến thức trình độ bắn tỉa của Thợ Săn, trong lòng rất bội phục, tự nhiên không nói hai lời lập tức đuổi theo. Thế nhưng trong lòng Y Mạn thì có chút khó chịu, đứng yên tại chỗ không nhúc nhích.

    Y Mạn từ nhỏ đến lớn đã đùa giỡn rất nhiều alpha, người da mặt mỏng bị anh đùa vài câu sẽ mặt đỏ tai hồng bỏ chạy, người mặt dày sẽ đáp lại qua lại vài câu liền xem anh là bạn tốt, thế nhưng tên Thợ Săn này lại lạnh lùng nhìn anh nói ‘tôi và anh rất thân sao?’.

    Chưa có người nào dám làm anh nghẹn họng như vậy.

    Y Mạn không cao hứng trừng mắt nhìn theo bóng lưng đối phương.

    Kết quả đối phương căn bản không hề để ý tới anh mà đi thẳng trới trước hơn mười thước, hoàn toàn xem anh như không hề tồn tại. Y Mạn tức tới giơ chân: “Tên Thợ Săn kia, cậu không chờ tôi sao?”

    Phía trước nổi lên một trận cuồng phong, âm thanh lạnh lùng của nam nhân theo cơn gió truyền tới: “Tôi đã nói đuổi kịp, anh có chân, không biết nhanh chân đuổi kịp à?”

    Y Mạn: “… …”

    Nhìn bộ dáng cơ hồ sắp nổ tung của Y Mạn, Lạc Phi nhịn cười tới nội thương.

    Bình thường đều là Y Mạn khi dễ nhóm alpha, ngược lại alpha có thể chọc tức Y Mạn đến trình độ này, Lộ Đức Duy Hi tuyệt đối là người đầu tiên.

    Hẳn nên bật ngón cái khen ngợi vị xá hữu này.

    Lạc Phi vui sướng khi người gặp họa bước qua vỗ vỗ vai Y Mạn: “Còn không mau đuổi theo đi. Nếu bị lạc nhóm thì không có ai quản tới anh đâu.”

    Y Mạn hung hăng trừng Lạc Phi, tuy trong lòng vô cùng buồn bực nhưng vẫn di chuyển đôi chân nhỏ vội vàng đuổi theo.

    Lạc Phi thở phào, mỉm cười nhìn Mạc Hàm: “Chúng ta cũng xuất phát thôi.”

    ***

    Tàn tích của nhân loại bị bão cát bao trùm thoạt nhìn đặc biệt đổ nát thê lương.

    Nơi này có không ít vách tường đổ nát có thể tận dụng làm công sự che chắn, ẩn giấu thân mình. Trong sa mạc không có nhà cao tầng hay kiến trúc phức tạp, chỉ có vài căn phòng đơn sơ được xây dựng từ bùn đất, người chơi có thể dễ dàng thu thập trang bị.

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm từ đống phòng cũ nát tìm được một khẩu súng tự động, hai khẩu súng ngắn cùng một ít viên đạn.

    Vũ khí vừa mới tới tay, sự kiện trong phó bản quả nhiên bị kích hoạt.

    Một trận tiếng kêu chói tai từ trên đỉnh đầu vang lên, mấy chục con chim ưng tạo thành một đàn ưng đông nghìn nghịt từ trên không trung lao tới.

    Con ưng dẫn đầu giang rộng đôi cánh cơ hồ dài tới năm thước, đôi mắt vàng ươm nhìn chằm chằm hai người, cái mỏ nhọn sắc bén như lưỡi kiếm lóe lên hàn quang khiếp người dưới ánh mặt trời, cái mỏ sắc bén như vậy tuyệt đối có thể nháy mắt đâm thủng đầu người.

    Lạc Phi nói: “Mau vào phòng, em yểm trợ cho anh!”

    Mạc Hàm cũng không dong dài, không chút do dự xoay người chạy vào trong.

    Hai người vừa tìm được vũ khí tiến ra ngoài thì bại lộ dưới tầm công kích của đàn ưng, chạy trốn đàn ưng ở giữa sa mạc rộng lớn là hành vi vô cùng ngốc nghếch, cách khôn ngoan nhất là tìm kiếm kiến trúc che chắn, lúc đàn ưng bị phân nhỏ ra thì chậm rãi giải quyết.

    Phòng ốc ở phụ cận hiển nhiên là lựa chọn tốt nhất.

    Thấy Mạc Hàm xoay người chạy vào phòng, Lạc Phi quyết đoán nâng súng tự động yểm trợ Mạc Hàm lui lại.

    Tạch tạch tạch tạch tạch!

    Tiếng súng không ngừng vang lên, đàn ưng nháy mắt bị ngọn lửa thổi quét, không ít phi ưng bị bắn trúng đầu kêu thảm một tiếng rồi rớt xuống đất. Bất quá số lượng chim ưng thật sự quá nhiều, Lạc Phi không ngừng bắn lên không trung, hỏa lực tuy mãnh liệt nhưng không có cách nào diệt trừ toàn bộ.

    May mắn chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi này đủ để Lạc Phi thoát khỏi nguy cơ bị đàn ưng quần công.

    Lạc Phi nhanh chóng lui vào nhà, một cước đá cửa, đồng thời dùng cộc gỗ chặn cửa lại từ bên trong.

    Trong phòng tạm thời an toàn nhưng không phải kế sách lâu dài.

    Lạc Phi hít sâu, nhìn qua Mạc Hàm thấp giọng nói: “Còn lại hơn ba mươi con, chúng nó nhất định sẽ từ cửa sổ bay vào công kích.”

    Căn phòng cũ nát này có hai cửa sổ lớn, hoàn toàn không có thứ gì che chắn, bão cát có thể thổi vào, đàn ưng rất nhanh sẽ phát hiện hai lối vào này.

    Lạc Phi cẩn thận quan sát xung quanh, bình tĩnh nói: “Hai chúng ta phối hợp hành động, con nào bay vào phải lập tức bắn chết, anh phụ trách bên trái, em phụ trách bên phải.”

    Mạc Hàm lập tức gật đầu: “Hảo.”

    Sau đó, Mạc Hàm chủ động giơ hai khẩu súng ngắn đứng ở phía sau Lạc Phi, tựa lưng vào đối phương, tầm mắt nhắm thẳng về phía cửa sổ bên trái.

    Cảm nhận được thân thể mềm mại ấp áp phía sau, Lạc Phi chỉ cảm thấy tim mình rung động— Mạc Hàm tựa vào lưng cậu, tựa thật sát.

    Giao phó sau lưng cho đối phương, cùng đối mặt với nguy cơ, loại tín nhiệm này, loại tính mạng tương liên này thực kỳ diệu. Đối với Lạc Phi cùng Mạc Hàm đều là lần đầu tiên trải nghiệm.

    Tim Lạc Phi đập như trống bỏi, hận không thể xoay người dùng sức ôm chầm lấy người này.

    Mạc Hàm cũng cảm thấy trong lòng dâng lên cảm giác khác thường.

    Từ nhỏ Mạc Hàm đã trải nghiệm rất nhiều gian nan, vì thế vẫn luôn đặc biệt cẩn thận cùng mẫn cảm, anh sẽ không dễ dàng để lưng mình rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, thế nhưng hiện giờ anh lại tin tưởng người bạn mạng vừa mới quen biết không lâu này, giao phía sau lưng mình cho F Tiên Sinh.

    Tuy chỉ là trò chơi nhưng nếu đổi lại là trước kia, Mạc Hàm nhất định sẽ không đồng ý với đề nghị của đối phương.

    Đúng lúc này hai con ưng một trước một sau từ cửa sổ lao vút vào phòng, là bên cửa sổ của Mạc Hàm, Mạc Hàm lập tức tập trung tinh thần, giơ súng ở cả hai tay, cùng lúc bóp cò—- chỉ nghe đùng đùng hai tiếng, viên đạn nháy mắt bắn thủng đầu ngốc ưng!

    Bên cửa sổ Lạc Phi phụ trách cũng có rất nhiều ngốc ưng tiến vào công kích, hết thảy đều bị súng tự động của Lạc Phi bắn chết.

    Trong phòng không ngừng vang lên tiếng súng đinh tai nhức óc, một lượng lớn thi thể đầm đìa máu me của ngốc ưng rất nhanh liền chất đống trong gian phòng chật hẹp.

    Qua khoảng qua phút, công kích của đàn ưng đột nhiên ngừng lại.

    Ngoài cửa sổ cát vàng bay mù mịt, bên tai im ắng hệt như bãi tha ma, cơ hồ có thể nghe thấy tiếng tim đập cùng tiếng hít thở của nhau.

    Thật lâu sau, nhìn thi thể ngốc ưng đã chất thành núi dưới chân, Mạc Hàm thở hắt ra nói: “Đã xong rồi sao?”

    Lạc Phi cảnh giác nhìn xung quanh, thấp giọng nói: “Chờ chốc nữa rồi hẵn ra, con cầm đầu vẫn chưa giải quyết.”

    Lạc Phi nhớ rõ hình thể của con cầm đầu kia có hình thể vô cùng khổng lồ, sải cánh dài tới năm thước. Nó không thể bay lọt cửa sổ nên chắc chắn vẫn còn đang rình rập ngoài kia.

    Mạc Hàm cũng nghĩ tới điểm này, hơi nhíu mày: “Con ưng cầm đầu kia hình thể khổng lồ, tốc độ phi hành cực nhanh, tôi không thể cam đoan có thể bắn trúng nó.”

    Cảm ơn các bạn đã đọc truyện tại dammydmh.com, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ

    Lạc Phi nhỏ giọng nói: “Giao cho em đi.”

    Nhắm bắn mục tiêu di động là kỹ xảo cơ bản mà quân nhân phải huấn luyện cùng nắm giữ, trước đây Lạc Phi đã từng được huấn luyện hạng mục này, dựa vào tốc độ nhanh nhất cùng độ chuẩn xác lớn nhất bắn trúng mục tiêu di động, đặc biệt là mục tiêu di động không hề theo quy luật này, muốn lập tức bắn trúng cũng không dễ, cần phải có năng lực phản ứng cực nhanh, canh đúng thời cơ một kích trí mạng.

    Lạc Phi hít sâu ổn định tâm tình, quay đầu lại nhìn Mạc Hàm, ánh mắt thâm thúy: “Anh tin tưởng em à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm.” Lúc này anh cũng chỉ có thể tin tưởng vào đội hữu.

    “Vậy anh đi theo em, chúng ta nhảy ra ngoài từ cửa sổ.”

    Mạc Hàm lập tức xoay người bám sát phía sau.

    Lạc Phi rất thích tính cách dứt khoát quyết đoán của Mạc Hàm, sau khi làm ra quyết định sẽ lập tức chấp hành, hoàn toàn không dây dưa kéo dài thời gian.

    Hai người mạnh mẽ từ cửa sổ nhảy ra ngoài, quả nhiên nghe thấy tiếng kêu bén nhọn vang lên bên tai, một con chim ưng giang rộng đôi cánh hơn năm thước lao thẳng về phía Mạc Hàm, tốc độ nhanh như sấm sét!

    Trái tim Lạc Phi cơ hồ nhảy lên tới cổ họng.

    Cái mỏ sắc bén của nó nhắm ngay đầu Mạc Hàm, nếu bị nó mổ trúng, đầu Mạc Hàm tuyệt đối sẽ bị đâm thủng trong nháy mắt.

    Mắt thấy khoảng cách của ngốc ưng cách hai người ngày càng gần, Lạc Phi quát to một tiếng: “Nằm úp sấp xuống!” Tiếp theo đó cậu xoay người bổ gục Mạc Hàm xuống đất, hai người ôm chặt nhau không ngừng lăn tròn trên mặt đất, tới tận khi đụng trúng vách tường bên cạnh mới tránh được công kích của ngốc ưng.

    Mạc Hàm đè trên người Lạc Phi, mặt mày hai người dính đầy bụi cát, cực kỳ chật vật nằm sát góc tường.

    Một kích không đắc thủ, ngốc ưng quyết đoán quay đầu, đập cánh một lần nữa quay lại, móng vuốt sắc bén vươn tới muốn xé nát hai người!

    Sau lưng là vác tường, trước mắt là ngốc ưng sải rộng cánh vươn vuốt lao tới, hai người cơ hồ không thể trốn tránh.

    Ngay khoảnh khắc chỉ mành treo chuông, Lạc Phi rút khẩu súng ngắn trong tay Mạc Hàm, nằm ngửa trên mặt đất, đầu ló ra bên vai Mạc Hàm, ánh mắt bình tĩnh nhìn về hướng ngốc ưng đang bay tới, quyết đoán bóp cò súng— lại là một súng bạo đầu!

    Theo tiếng súng vang lên, bên tai truyền tới tiếng thét chói tai của ngốc ưng, nó giống như phát điên đập cánh phần phật trên không trung rồi ầm một tiếng rớt xuống đất, bốc lên một trận bụi cát mờ mịt.

    Cặp mắt vàng ươm của nó vẫn như cũ nhìn chằm chằm Lạc Phi, tựa hồ chết không nhắm mắt.

    Chung quanh lại an tĩnh, tiếng gió gào thét từ xa xa thổi tới, cát vàng đầy trời cơ hồ muốn chôn vùi hai người.

    Mạc Hàm nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch thình thịch.

    Anh nằm trên người đội hữu F Tiên Sinh, thân thể hai người dán sát, chóp mũi cơ hồ chạm vào nhau.

    Người dưới thân tuy có gương mặt hệ thống số 1 nhưng lúc này ánh mắt lại bình tĩnh đáng sợ.

    Trong hoàn cảnh hỗn loạn như vậy, F Tiên Sinh cư nhiên vẫn chuẩn xác một phát lấy mạng, này thực sự không phải cường hãn bình thường.

    Mạc Hàm dựa sát vào lòng F Tiên Sinh, lần đầu tiên thân cận một nam nhân như vậy, nhịp tim đập kịch liệt không ngừng vang lên bên tai. Mạc Hàm cẩn thận quan sát mặt đối phương, khoảnh khắc đó Mạc Hàm đột nhiên có ý tưởng kỳ quái—- anh muốn được thấy dáng vẻ chân chính của người này, anh phát hiện, mình tựa hồ có hứng thú nồng đậm với vị F Tiên Sinh này.

    Sau khi bắn chết ngốc ưng, Lạc Phi rốt cuộc cũng tỉnh táo lại.

    Nhưng ngay sau đó, Lạc Phi cảm nhận được Mạc Hàm tựa cả người vào người mình.

    Hai người chỉ chênh nhau khoảng mười cm, hơn nữa dáng người Mạc Hàm khá thon gầy, lúc này Mạc Hàm đang tựa vào trên người cậu, chỉ cần vươn tay là có thể lập tức ôm đối phương vào lòng.

    Tư thế thân mật như vậy thật sự làm tâm trí người ta miên man bất định.

    Thân thể trong lòng thực mềm mại, Lạc Phi thậm chí có thể rõ ràng xuyên qua lớp quần áo mỏng manh cảm giác được làn da ấm áp của đối phương.

    ….trò chơi toàn ức có cần thiết kế chân thực như vậy không a!

    Đại não Lạc Phi nháy mắt chết máy, tim đập nhanh tới mức cơ hồ sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Lạc Phi có chút dại ra nhìn Mạc Hàm trong lòng mình, nếu không phải là trong trò chơi, thân thể cậu nhất định sẽ xuất hiện phản ứng kịch liệt, gương mặt chắc chắn sẽ đỏ bừng.

    Mạc Hàm nằm trong lòng mình!

    Trong đầu cứ không ngừng lặp đi lặp lại những lời này, Lạc Phi hưng phấn tới mức muốn bùng nổ.

    Mạc Hàm phát hiện sắc mặt F Tiên Sinh đổi tới đổi lui, ánh mắt có chút ngơ ngác, tựa hồ nhận ra bị anh đè trên người nên nhất thời có chút khó tiếp thu.

    Người này cùng người bình tĩnh bắn chết ưng vương vừa nãy cư nhiên lại là một người.

    Vào thời khắc mấu chốt, F Tiên Sinh chưa bao giờ lúng túng, luôn lãnh tĩnh lại suất khí giải quyết tất cả tang thi cùng quái thú ở xung quanh, thế nhưng mỗi khi nguy cơ được giải trừ, hai người ở cùng một chỗ, đối phương sẽ luôn thẹn thẹn thùng thùng.

    Lần trước là nắm tay, sau khi phát hiện hai người nắm tay thì lập tức xấu hổ quay mặt đi.

    Lần này… mình đè lên người đối phương nằm trên mặt đất, đối phương tựa hồ lại càng ngượng ngùng hơn.

    Thật sự đáng yêu.

    Mạc Hàm đột nhiên nảy lên một tia ý xấu, muốn đùa giỡn một chút.

    Vì thế Mạc Hàm vươn ngòn tay nhẹ nhàng sờ cằm F Tiên Sinh, nhỏ giọng thì thầm: “Chưa có ai từng đè cậu như vậy à?”

    Gò má Lạc Phi nóng bừng, cố ra vẻ bình tĩnh nói: “Anh là người đầu tiên dám đặt em dưới thân như vậy.”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Vậy từng có ai hôn cậu chưa?”

    Lạc Phi: “… … … …”

    Mạc Hàm đang đùa giỡn cậu đúng không? Cậu không hiểu sai đi?

    Chẳng lẽ ở chung với Y Mạn lâu, Mạc Hàm cũng bị lây thói xấu của Y Mạn à?

    Bất quá mỗi khi Y Mạn trêu chọc Lạc Phi, Lạc Phi chỉ hận không thể trốn đi thật xa. Thế nhưng đổi lại là Mạc Hàm, tâm tình Lạc Phi lại nhộn nhạo không thôi, tim đập như trống, chỉ hận Mạc Hàm không liêu mình nhiều hơn.

    Mạc Hàm như vậy thật sự làm cậu yêu thích.

    Thấy đối phương không trả lời, Mạc Hàm nhịn không được buồn cười: “Tôi thật sự hiếu kỳ trong hiện thực cậu có dáng vẻ gì, sao lại tương phản lớn như vậy.”

    Lạc Phi cứ tưởng Mạc Hàm nhận ra mình, liền khẩn trương nói: “Tương, tương phản cái gì?”

    Mạc Hàm cười nói: “Lúc đánh quái thú thì vừa suất vừa khí phách, tựa hồ không thể nào ngăn cản bước tiến của cậu. Thế nhưng mỗi khi tôi chạm vào cậu thì lại lập tức thẹn thùng, tôi nghĩ cậu khẳng định chưa từng yêu đương nên mỗi khi tiếp xúc thân mật với người khác liền ngượng ngùng không thôi, đúng không?”

    Mặt Lạc Phi nóng tới mức cơ hồ có thể nướng thịt, cậu ho nhẹ một tiếng: “Em quả thực chưa từng yêu đương…”

    Nguyên nhân mấu chốt là người tiếp xúc với em chính là anh.

    Đổi lại là người khác, em tuyệt đối sẽ không có chút phản ứng nào cả, thế nhưng anh thì khác. Lúc anh nắm tay em, dựa vào lòng em, em sẽ khẩn trương, sẽ ngượng ngùng, sẽ động tâm, mà hết thảy là vì em thích anh.

    Khoảng cách hai người quá thân cận, Mạc Hàm chỉ cần nhích tới trước thêm vài li là có thể hôn lên môi đối phương.

    Lạc Phi nghiêm túc chăm chú nhìn vào mắt Mạc Hàm.

    Khoảnh khắc đó Mạc Hàm cũng có chút động tâm, bất quá anh vẫn khống chế được, đối với gương mặt hệ thống này thực sự không thể nào hôn được. Hơn nữa hai người chỉ mới quen biết không bao lâu, tuy Mạc Hàm thực sự có chút hảo cảm với F Tiên Sinh nhưng trước khi biết đối phương là ai, không thể hành động xúc động như vậy.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm lập tức ngồi dậy khỏi người đối phương, bình tĩnh nói: “Không trêu cậu nữa, mau chóng hội họp với nhóm Phất Lan Khắc đi.”

    Lạc Phi ngẩn người—– sao liêu người ta rồi cứ vậy bỏ đi a?

    Không thể như vậy a Mạc Hàm! Liêu xong bỏ đi như vậy là không phụ trách a!

    Vừa nãy Lạc Phi cứ tưởng Mạc Hàm định hôn mình, vì thế thực chờ mong anh tiếp tục đùa giỡn, thậm chí còn ngoan ngoãn nằm yên chuẩn bị tâm lý ‘mau hôn em đi’, kết quả Mạc Hàm cứ vậy thu tay.

    Thấy đối phương vẫn nằm bất động, Mạc Hàm quay đầu lại nói: “Còn chưa ngồi dậy à?”

    Lạc Phi lấy lại tinh thần, lập tức bật dậy, phủi phủi hạt cát trên người, nhìn Mạc Hàm hỏi: “Vấn đề vừa nãy, em có thể hỏi anh không?”

    “Vấn đề gì?”

    “Em chưa từng yêu, cũng chưa từng hôn ai, vậy còn anh?”

    Mạc Hàm vốn chỉ muốn chọc F Tiên Sinh mà thôi, thật không ngờ lại bị hỏi ngược lại.

    Mạc Hàm có chút xấu hổ dời tầm mắt: “Không thảo luận vấn đề này.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Vậy em có thể đổi vấn đề không? Anh thích dạng người thế nào? Nam hay nữ? Alpha, beta hay omega?”

    “Giới tính không quan trọng, mấu chốt nhất là cảm giác.”

    Lạc Phi vui vẻ nói: “Em cũng nghĩ vậy.”

    Mạc Hàm xoay người đi trước, Lạc Phi đi theo phía sau, tâm tình càng lúc càng khoái trá.

    Kỳ thật trong vấn đề tình cảm Mạc Hàm cũng rất ngây ngô, chẳng qua là giả vờ lão luyện kinh nghiệm mà thôi.

    Theo Lạc Phi biết, Mạc Hàm chưa từng nói chuyện yêu đương, trừ bỏ nhóm bạn Phất Lan Khắc, không có bất luận người nào có thể tiếp cận anh.

    Một màn mập mờ khi nãy làm tâm tình Lạc Phi nổi lên từng đợt sóng gió, thật lâu sau vẫn không có cách nào bình ổn.

    Lạc Phi biết Mạc Hàm cảm thấy mình thú vị nên sinh ra tâm tư muốn trêu chọc. Nụ hôn chờ mong không được thực hiện làm cậu có chút tiếc nuối, bất quá nghĩ lại thì cũng thực bình thường, Mạc Hàm không có khả năng tùy tiện hôn một người mới quen không lâu, cho dù là trong trò chơi cũng vậy.

    Hơn nữa hôn gương mặt hệ thống quả thực cũng rất kỳ quái.

    Lạc Phi cũng không sốt ruột, đối với người mình thích, cậu vẫn luôn bao dung cùng kiên nhẫn.

    Hiện giờ Mạc Hàm trêu cậu, chịu cùng cậu thân thiết ít nhất cũng chứng minh Mạc Hàm có hảo cảm nhất định với F Tiên Sinh, ngay cả là Phất Lan Khắc, anh cũng chưa từng thân mật đến vậy, thế nhưng lại nắm tay, lại ôm F Tiên Sinh, hơn nữa rõ ràng còn không có cảm xúc phản ứng.

    Như vậy đã là tiến bộ rất lớn.

    Một ngày nào đó, Lạc Phi sẽ dùng thân phận thật sự xuất hiện trước mặt Mạc Hàm, dùng hình dáng thật của mình dành tặng cho anh một nụ hôn ôn nhu nhất.

    Sau đó nói với anh, kỳ thực người vẫn luôn bồi bên cạnh anh chính là mình.

    Vẫn luôn là Lạc Phi thích anh nhất.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [37] Hứng Thú Đặc Biệt

    *********

    Bên kia, Lộ Đức Duy Hi dẫn theo Phất Lan Khắc cùng Y Mạn tìm kiếm vũ khí, ba người tìm thấy một cái rương gỗ cũ nát trong góc quảng trường, mở ra thì có một khẩu súng tự động, một khẩu súng ngắm, lựu đạn cùng một số viên đạn. Lộ Đức Duy Hi cầm súng ngắm cùng lựu đạn, giao khẩu súng tự động cho Phất Lan Khắc.

    Y Mạn trừng mắt: “Còn tôi thì sao?”

    Lộ Đức Duy Hi liếc mắt một cái, sau đó từ trong ba lô lôi trái lựu đạn đưa qua: “Cầm chơi đi.”

    Y Mạn: “… … …”

    Cậu đang dụ con nít đấy hả? Gì mà cầm chơi chứ?

    Y Mạn bị thái độ như bố thí của đối phương chọc cho phẫn nộ không thôi, nhịn không được nói: “Đừng có xem thường tôi, tôi cũng biết dùng súng.”

    Nhìn người lùn hơn mình một cái đầu ở trước mặt, Lộ Đức Duy Hi đưa khẩu súng ngắm qua rồi chỉ về phía tường thành xa xa: “Trên bức tường bên kia có treo một cái mặt nạ đồ đằng, anh thử bắn trúng nó cho tôi xem.”

    Y Mạn hình theo ngón tay đối phương, mờ mịt nói: “Mặt nạ ở đâu?”

    Bức tường kia cách chỗ bọn họ khoảng năm mươi thước, thị lực của Y Mạn không tốt đến vậy, huống chi chung quanh còn bay đầy bụi cát, căn bản không thể nào nhìn rõ.

    Lộ Đức Duy Hi thản nhiên nói: “Nhìn không thấy thì có thể dùng ống ngắm.”

    Y Mạn mở ống ngắm viễn thị, tìm kiếm nửa ngày rốt cuộc cũng tìm thấy chiếc mặt nạ mà đối phương nói—- chiếc mặt nạ chỉ lớn bằng một bàn tay người trưởng thành, khoảng cách xa như vậy, người này làm sao thấy được? Ánh mắt cậu ta có công năng đặc biệt à?

    Y Mạn thầm lầm bầm trong lòng, bất quá vẫn nhắm vào chiếc mặt nạ, nghiêm túc bóp cò súng.

    Viên đạn xuyên qua không khí, thẳng tắp bay về phía mục tiêu trên tường, kết quả…. Thực nể mặt bắn trúng vị trí cách chiếc mặt nạ mười cm.

    Lộ Đức Duy Hi lấy lại khẩu súng, thản nhiên nói: “Đây là biết dùng súng mà anh nói à?”

    Y Mạn: “… …”

    Lại một lần nữa nghẹn họng, mặt Y Mạn hiếm khi lộ ra chút xấu hổ.

    Phất Lan Khắc cũng nghi hoặc, ở đại học Hách Nhĩ Mạn, Y Mạn vẫn luôn là người làm người ta nghẹn lời, thế nhưng hôm nay, người chơi Thợ Săn này lại liên tiếp hai lần làm Y Mạn nghẹn họng trân trối.

    Đại khái chính là cái mà người ta gọi là ‘khắc tinh’ đi?

    Phất Lan Khắc cười tủm tỉm: “Y Mạn, cậu không cần cầm súng đâu, cứ theo sát tụi tôi.”

    Y Mạn chỉ đành buồn bực đi theo sau.

    Lộ Đức Duy Hi trang bị vũ khí quả nhiên kích hoạt phó bản, bên tai đột nhiên truyền tới âm thanh sàn sạt sàn sạt, tựa hồ có thứ gì đó đang di động trên mặt đất, âm thanh kia càng lúc càng lớn, khoảng cách với ba người cũng ngày càng gần hơn. Lộ Đức Duy Hi nhíu nhíu mắt, lập tức dẫn theo hai vị đội hữu đi tới vách tường trước mặt năm mươi thước, dựa lưng vào tường cảnh giác quan sát xung quanh.

    Một lát sau, trước mặt ba người xuất hiện một đàn rắn đông nghìn nghịt.

    Chỉ thấy một đám rắn nhiều không đếm xuể tụ tập lại cùng một chỗ nhanh chóng di động tới, đám rắn phun ra cái lưỡi dài, ánh mắt xanh biếc đồng loạt nhìn về phía ba người.

    Hai chân Y Mạn mềm nhũn, lập tức trốn ra sau lưng Lộ Đức Duy Hi.

    Nhìn người run rẩy trốn ra sau lưng mình, ngay cả đầu cũng không dám ló ra, thản nhiên hỏi: “Anh sợ rắn à?”

    Y Mạn mạnh miệng: “Tôi, tôi mới không sợ rắn!”

    Bất quá âm thanh phát run đã bán đứng anh.

    Khóe môi Lộ Đức Duy Hi khẽ nhếch lên một chút: “Ngoan ngoãn trốn đi, đừng đi ra.”

    Ngay sau đó, Lộ Đức Duy Hi quay qua nói với Phất Lan Khắc: “Anh dùng súng tự động càn quét giải quyết đàn rắn bên trái, tôi sẽ tìm xem xà vương ở đâu.”

    Phất Lan Khắc dứt khoát gật đầu: “Không thành vấn đề!”

    Y Mạn tránh ở sau lưng hai người, chỉ nghe bên tai vang lên tiếng súng kịch liệt đến mức màng tai cảm thấy đau đớn.

    Kỹ thuật bắn súng của Phất Lan Khắc không chuẩn xác như Lạc Phi, bất quá dùng súng tự động càn quét vẫn đạt được kết quả không tồi, phần lớn viên đạn đều có thể bắn trúng mục tiêu, ngọn lửa nóng rực không ngừng phun ra từ họng súng, nháy mắt bao trùm đàn rắn bên trái, nhất thời, trên mặt đất nằm chi chít xác rắn.

    Y Mạn trốn ở phía sau không dám ra, cũng không biết trải qua bao lâu, tiếng súng của Phất Lan Khắc vẫn chưa dừng lại.

    Nhưng vào lúc này, Lộ Đức Duy Hi đột nhiên nâng súng ngắm, nhắm lại mắt phải, dùng mắt trái nhắm thẳng về phía con cự xà xanh biếc ở trong đàn rắn, bấm cò súng…

    Phốc một tiếng, viên đạn xé gió bay tới, chuẩn xác bắn trúng đầu xà vương!

    Y Mạn nãy giờ vẫn không dám nhìn đàn rắn, bất quá lại rõ ràng nhìn thấy động tác của Lộ Đức Duy Hi.

    Sườn mặt nam nhân anh tuấn mà lạnh như băng, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao, động tác híp mắt nâng súng suất tới mức làm người ta không thể dời tầm mắt. Thân hình Lộ Đức Duy Hi vốn cao lớn, hơn nữa một thân quân trang màu lam càng tôn lên dáng người cao ngất của đối phương.

    Khí chất lạnh lùng cấm dục của đối phương làm Y Mạn đột nhiên có chút động tâm.

    Bởi vì xà vương bị Lộ Đức Duy Hi giết chết, đàn rắn lập tức bỏ chạy tán loạn, không còn để ý tới ba người nữa.

    Phất Lan Khắc thở phào một hơi, khen ngợi: “Kỹ thuật bắn súng của cậu đúng là quá chuẩn xác, giữa đàn rắn chi chít như vậy cư nhiên có thể tìm ra xà vương!”

    Lộ Đức Duy Hi thu hồi súng ngắm, thản nhiên nói: “Bộ dáng của xà vương không giống với đám rắn xung quanh, màu sắc xanh biếc, cả đàn rắn sẽ vây xung quanh bảo hộ nó, hơn nữa còn theo lộ tuyến nó chỉ định mà di chuyển. Dạng sinh vật quần công thế này đều có con đầu lĩnh, chỉ cần bắn chết nó sẽ không gặp nguy hiểm.”

    Phất Lan Khắc kinh ngạc quay đầu nhìn Lộ Đức Duy Hi, phát hiện sắc mặt đối phương thực bình tĩnh, cứ như đối với cậu ta, bắn chết xà vương là một hành động thực nhẹ nhàng, thực bình thường.

    Thợ Săn này cũng giống như F Tiên Sinh, kỹ thuật bắn súng thật sự đáng sợ.

    Phất Lan Khắc hít sâu vài hơi bình ổn tâm tình: “Lần trước tụi tôi gặp cậu ở phó bản tang thi vây thành, khi ấy chỉ còn lại năm người chơi, đội chúng ta là hết bốn người rồi, khi ấy cậu hành động một mình à? Hay là đội hữu đã bị nốc ao trước đó?”

    “Một mình hành động.”

    Phất Lan Khắc thực bội phục, giơ ngón cái: “Lợi hại! Một mình hành động cư nhiên có thể sống sót tới cuối cùng trong hình thức ác mộng.”

    Giọng điệu Lộ Đức Duy Hi vẫn bình tĩnh như thường: “Loại trò chơi này đối với tôi mà nói cũng không quá khó.”

    Bởi vì chương trình huấn luyện của học viện Thánh La Thước Á còn tàn khốc hơn nhiều.

    Nhất là huấn luyện chiến trường mô phỏng, hoàn cảnh còn chân thật hơn trò chơi này rất nhiều, chẳng những phải thoát khỏi vòng vây của kẻ địch mà còn không ngừng chứng kiến cảnh đội hữu ở bên cạnh bị bắn chết, thậm chí còn có trường hợp cơ giáp của chính mình bị bùng nổ vô cùng khủng khiếp. Chiến tranh tàn khốc hơn loại trò chơi thám hiểm này.

    Lộ Đức Duy Hi thu liễm tâm tình nói: “Đi thôi.”

    Nhưng mà chỉ mới bước được nửa bước, có một bàn tay nhẹ nhàng kéo kéo áo cậu.

    Nhìn lại, chỉ thấy cái người thấp bé kia vừa khẩn trương lại bất lực túm góc áo mình, dáng vẻ động vật nhỏ đáng thương nói: “Tôi, tôi kỳ thực là omega, tôi sợ lắm, cậu có thể dẫn tôi theo không?”

    Phất Lan Khắc: “? ? ?”

    Nếu như để đám học viên của đại học Hách Nhĩ Mạn nhìn thấy bộ dáng đáng thương ủy khuất này của Y Mạn, phỏng chừng sẽ rớt cằm tập thể.

    Này tuyệt đối là giả vờ đi? !

    Y Mạn thật sự là giả vờ, bởi vì anh đột nhiên cảm thấy hứng thú với Thợ Săn, muốn kết giao bằng hữu với đối phương. Không phải nhóm alpha thích nhất là omega ôn nhu sao, vì thế Y Mạn tạm thời thu hồi đuôi chó sói, giả dạng thành một con thỏ trắng đơn thuần vô hại, muốn tạo quan hệ tốt với đối phương.

    Kết quả Lộ Đức Duy Hi hoàn không để tâm anh có phải là omega hay không, thản nhiên nói: “Nếu sợ thì anh có thể tự động nốc ao.”

    Y Mạn: “…”

    Này không đúng a, đổi lại là alpha bình thường, thấy omega đáng thương như vậy không phải sẽ lập tức ôm đối phương vào lòng nói ‘đừng sợ, tôi sẽ bảo hộ anh’ sao? Kết quả người này lại nói ‘nếu sợ thì anh tự động nốc ao đi’.

    Cái quỷ gì vậy? Người này chẳng lẽ là động vật máu lạnh?

    Tựa hồ vì muốn xác minh ý nghĩ của Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi tiếp tục bồi thêm một câu: “Mở hệ thống hỗ trợ, sau đó chọn dòng ‘tôi không chơi nỗi nữa, tôi muốn bị nốc ao sớm’. Như vậy hệ thống sẽ lập tức truyền tống anh ra khỏi phó bản.”

    Phất Lan Khắc ở bên cạnh nhịn cười đến đau cả bụng.

    Nếu trò chơi toàn tức có thể biểu hiện được biểu cảm chân thật của người chơi thì có lẽ lúc này mặt Y Mạn đã đen như đáy nồi.

    Y Mạn lập tức đứng thẳng sống lưng, buông góc áo đối phương, cố tỏ vẻ thoải mái nói: “Tôi, tôi vẫn có thể kiên trì.”

    Lộ Đức Duy Hi thản nhiên nói: “Vậy đi thôi.”

    Lộ Đức Duy Hi bước nhanh tới trước, nhìn bóng dáng cao lớn của đối phương, khóe miệng Y Mạn nhếch lên thành một nụ cười lạnh, thầm nghĩ, tốt, cậu đã liên tục chọc giận tôi ba lần, một ngày nào đó tôi nhất định sẽ đòi lại. Tôi không tin cậu có thể vĩnh vĩnh duy trì biểu tình băng lãnh đó.

    Trong lòng Y Mạn bốc lên ý chí chiến đấu nồng đậm.

    Anh hoàn toàn không ý thức được từ khi gặp người này, đã không ít lần anh tức giận tới suýt mất đi lý trí.

    Người này rất đặc biệt, vô tri vô giác hấp dẫn ánh mắt lẫn sự chú ý của anh.

    ****

    Lộ Đức Duy Hi dẫn Phất Lan Khắc cùng Y Mạn rời khỏi quảng trường chất đầy thi thể đàn rắn.

    Toàn bộ hành trình Y Mạn vẫn luôn nhắm chặt mắt, không dám nhìn cảnh tượng đáng sợ ở xung quanh. Lộ Đức Duy Hi không muốn bảo hộ anh, Y Mạn liền mặt dày túm lấy góc áo Phất Lan Khắc, đi theo sau đối phương.

    Phất Lan Khắc cười cười: “Tôi có nên post bí mật cậu sợ rắn lên diễn đàn trường không nhỉ?”

    Y Mạn trừng mắt: “Anh dám!”

    Phất Lan Khắc lập tức xua tay: “Không dám không dám.”

    Tuy ngoài miệng rất hung hăng nhưng ngón tay đang nắm áo Phất Lan Khắc lại có chút run run.

    Phất Lan Khắc thầm cảm thấy buồn cười, omega này kỳ thực cũng không đáng sợ như đồn đãi, sau khi tiếp xúc mới phát hiện cậu ta cũng rất đáng yêu, chẳng qua là tính cách có chút phóng khoáng, đặc biệt chủ động, không hề nhã nhặn ngại ngùng như omega bình thường.

    Làm học trưởng, Phất Lan Khắc chỉ đành kiên nhẫn che chở Y Mạn vòng qua đám xác rắn dưới đất.

    Y Mạn thực sự rất sợ rắn, bình thường thấy một con rắn thôi đã đủ làm anh sợ tới cứng còng cả người, huống chi là một đàn đông nghìn nghịt như hôm nay.

    Chờ đến khi rốt cuộc cũng vòng qua đám xác rắn, Y Mạn thực sự là sức cùng lực liệt, hai chân có chút mềm nhũn, trán cũng túa mồ hôi lạnh.

    Kết quả ngay sau đó có tiếng súng từ bên hông truyền tới, Lộ Đức Duy Hi phản ứng cực nhanh, quyết đoán xoay người túm lấy tay Y Mạn, dùng sức kéo đối phương ra sau lưng mình, khí lực mạnh đến mức làm Y Mạn có ảo giác tay mình tựa hồ bị kéo đứt.

    Đang định phát hỏa thì nhìn thấy vị trí mình đứng khi nãy có một viên đạn phốc một tiếng chui vào trong cát.

    Y Mạn: “…”

    Hóa ra là muốn cứu mình. Xem ra người này cũng không phải máu lạnh như ngoài mặt?

    Bên tai vang lên âm thanh trầm thấp lạnh nhạt của đối phương: “Cẩn thận một chút.”

    Y Mạn hít sâu, gật gật đầu trốn ra sau lưng đối phương.

    Lộ Đức Duy Hi khom thấp người tránh ra phía sau một bức tường đổ nát nói: “Hai người trốn đi, phụ cận có người chơi khác.”

    Phất Lan Khắc cũng lập tức cảnh giác, theo sát Lộ Đức Duy Hi ngồi xổm xuống để vách tường che chắn thân mình, có chút khẩn trương hỏi: “Xem ra hành tung của chúng ta đã bị phát hiện, một súng vừa nãy chính là do người kia bắn ra.” Sau đó quay đầu nhìn Y Mạn, quan tâm hỏi: “Cậu không sao chứ?”

    Y Mạn lắc đầu: “Không sao.”

    Lộ Đức Duy Hi nâng súng ngắm, từ khe hở vách tường đưa thân súng ra ngoài, mở ống ngắm quan sát phía xa.

    Quả nhiên ở phía sau bức tường đổ nát cách đó không xa có người đang ẩn núp, ít nhất là ba người.

    Phất Lan Khắc hỏi: “Chúng ta chờ nhóm đội trưởng tới hội họp hay lao ra?”

    Lộ Đức Duy Hi trầm mặc một lát, bình tĩnh nói: “Trước không vội.”

    Nòng súng tối đen từ khe hở lộ ra ngoài, Lộ Đức Duy Hi tránh sau bức tường, kiên nhẫn quan sát đối phương.

    Bất quá bên đối phương đặc biệt cẩn thận, vẫn không hề ló đầu ra.

    Lộ Đức Duy Hi nói: “Hai người tạm thời ở yên đây đừng nhúc nhích, tôi sẽ vòng qua bên cạnh.”

    Nói thì đơn giản nhưng hành động cực kỳ nguy hiểm, rất có thể sẽ bị đối phương bắn chết.

    Y Mạn nhịn không được nói: “Cậu tự tin mình có thể làm được à?”

    Lộ Đức Duy Hi chỉ ừ một tiếng.

    Ngay sau đó, Lộ Đức Duy Hi từ sau bức tường lao ra ngoài, đối phương vừa thấy có người xuất hiện lập tức nổ súng, Lộ Đức Duy Hi lăn một vòng, ba viên đạn đùng đùng đùng bắn vào vị trí của cậu khi nãy, sau khi linh hoạt tránh được công kích đối phương, Lộ Đức Duy Hi tiến tới phía sau bức tường cách đó mười thước.

    Thân thủ Lộ Đức Duy Hi vừa mạnh mẽ lại nhanh nhẹn, biểu tình từ đầu đến cuối đều thực lãnh tĩnh.

    Y Mạn có chút giật mình, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm giác khác thường.

    Lộ Đức Duy Hi thật sự quá suất. Tuy tính cách lạnh như băng thực làm người ta chán ghét nhưng không thể không thừa nhận, người này cùng những người bạn đồng lứa trước kia Y Mạn đã gặp hoàn toàn không giống nhau.

    Tiếp đó, Lộ Đức Duy Hi tiếp dụng vận dụng kỹ xảo chạy tốc hành, lăn tới trước, nghiêng người di chuyển, thuận lợi né tránh công kích đối phương, sau khi tiến tới vị trí cao hơn, lập tức nheo mắt nâng súng.

    Phốc phốc phốc!

    Ba tiếng súng vang, tiếp theo đó là thông báo hai người chơi vừa bị hạ gục của hệ thống.

    Chỉ trong ba giây ngắn ngủi liên tục bấm cò cư nhiên đều là một kích trí mạng.

    Y Mạn nhịn không được bội phục khả năng bắn súng chuẩn xác của đối phương.

    ***

    Bên kia, sau khi Lạc Phi cùng Mạc Hàm giải quyết đàn ưng, bởi vì trên đường lại nhặt thêm được một ít vũ khí cùng đạn dược nên một lần nữa gặp phải đàn thằn lằn vây công.

    Bất quá lần này nhặt được rất nhiều lựu đạn, trực tiếp quẳng ra nổ chết một mảng lớn, hai người vừa đánh vừa lùi, kết quả ở chỗ rẽ đụng nhóm ba người Lộ Đức Duy Hi.

    Y Mạn lập tức kích động chạy tới: “Mạc Hàm!”

    Mạc Hàm mở miệng hỏi: “Tình huống bên cậu thế nào?”

    “Vừa mới giải quyết xong ba người chơi muốn đánh lén tụi tôi!”

    Mạc Hàm gật đầu, quay qua hỏi Thợ Săn: “Trang bị thế nào?”

    Lộ Đức Duy Hi đáp: “Súng tự động cùng súng ngắm đều đã hết đạn, chỉ còn ba quả lựu đạn.”

    Mạc Hàm nói: “Tụi tôi nhặt được rất nhiều đạn, chia cho mọi người một ít, chuẩn bị tiến tới khu an toàn thôi.”

    Lạc Phi đi tới hỏi: “Mọi người có gặp phải công kích của sinh vật trong phó bản không?”

    Lộ Đức Duy Hi gật đầu: “Có, lúc đầu bị đàn rắn công kích.”

    Gặp phải đàn rắn?

    Lạc Phi quay đầu liếc nhìn Y Mạn một cái, phát hiện đối phương khá bình tĩnh liền quan tâm hỏi: “Anh không sao chứ?”

    Nếu Lạc Phi nhớ không lầm, Y Mạn đặc biệt rất sợ rắn.

    Trước đây có một lần Y Mạn được đưa tới hoàng cung làm khách, Lạc Phi vừa vặn đang xem băng hình về các loài rắn, Y Mạn vừa thấy lập tức xoay người bỏ chạy, gương mặt nhỏ nhắn sợ tới mức tái nhợt. Sau đó từ chú Tư Nặc Lạc Phi biết được Y Mạn rất sợ mấy loài bò sát có hình dáng dài dài nhỏ nhỏ như vậy, trừ bỏ rắn còn có sâu lông linh tinh, mỗi lần nhìn thấy sẽ sợ tới cứng đờ.

    Sợ hãi một loại nào đó là một dạng phản ứng bản năng trong tiềm thức nhân loại, hơn nữa trò chơi này thiết kế rất chân thật, gặp phải đàn rắn công kích, Y Mạn không sợ sao?

    Nghe F Tiên Sinh hỏi vậy, Y Mạn thuận miệng đáp: “Không sao.”

    Y Mạn có chút nghi hoặc khi vị F Tiên Sinh này lại đột nhiên quan tâm hỏi han, bất quá cũng chỉ cho là hỏi thăm khách sáo nên cũng không nghĩ quá nhiều.

    Sau khi hội họp, năm người cùng nhau xuất phát tới khu an toàn của phó bản hoang mạc.

    Diện tích hoang mạc Khảm Bố Lạp rất lớn, khu tàn tích này chỉ là một góc nhỏ, khu an toàn nằm ở ốc đảo khá xa, bọn họ phải băng qua một mảnh sa mạc mới tới được. Trong suốt hành trình lại có vài lần bị rắn, thằn lằn, còn cả ngốc ưng công kích. Chẳng qua chỉ là tốp năm tốp ba đột nhiên xuất hiện để thử nghiệm khả năng phản ứng của người chơi mà thôi, không có công kích quần công số lượng lớn.

    Cho dù là vậy, mỗi lần có rắn xuất hiện, Y Mạn đều khẩn trương trốn ra sau lưng đội hữu.

    Lạc Phi ngoài ý muốn phát hiện, lần nào Y Mạn cũng chuẩn xác trốn ra sau lưng Lộ Đức Duy Hi.

    Phát hiện này làm Lạc Phi không khỏi có chút nghi hoặc—- từ khi nào Y Mạn cùng Lộ Đức Duy Hi thân thiết như vậy?

    Lộ Đức Duy Hi lạnh lạnh lùng lùng che chắn cho Y Mạn, không phải Y Mạn rất chán ghét đối phương à? Kết quả lại bám sát sau lưng Lộ Đức Duy Hi, một tấc cũng không rời, lộ ra dáng vẻ cái đuôi nhỏ, thật sự không thể nào hiểu được suy nghĩ của omega này.

    Bất quá, Y Mạn không còn quấn quít Mạc Hàm nữa đối với Lạc Phi chính là chuyện tốt.

    ***

    Năm người băng qua sa mạc rốt cuộc cũng tới ốc đảo, lúc này số người chơi đến được khu an toàn chỉ khoảng bốn mươi người.

    Lộ Đức Duy Hi đề nghị: “Số lượng người chơi còn lại khá nhiều, chúng ta phải tranh thủ chiếm cứ trước địa hình có lợi.”

    Lạc Phi gật đầu: “Cậu lên trước đi, tôi yểm trợ.”

    Hai người đều trải qua đặc huấn trong trường quân đội, đặc huấn sinh tồn dã ngoại cũng là một trong những hạng mục đặc huấn, trong hoàn cảnh phức tạp, bọn họ phải nhanh chóng tìm ra vị trí ẩn thân có lợi cho mình. Lộ Đức Duy Hi khom thấp người nhanh chóng di chuyển tới trước, Y Mạn theo sát phía sau, tiếp đó là Phất Lan Khắc, Mạc Hàm, Lạc Phi đi ở sau cùng, yểm trợ cho mọi người.

    Bên tai không ngừng truyền tới tiếng súng kịch liệt, trước mắt không ngừng xuất hiện thông báo người chơi bị hạ gục.

    Y Mạn theo sát phía sau Lộ Đức Duy Hi, thấy đối phương đùng đùng hai phát súng lại giải quyết người chơi đánh lén, nhịp tim Y Mạn không khỏi đập càng lúc càng nhanh hơn. Dạng hình thức thực chiến toàn tức này làm Y Mạn đặc biệt hưng phấn, chỉ tiếc anh không biết dùng súng, bằng không cũng có thể chiến đấu.

    Có hai người chơi thuộc đẳng cấp chuyên nghiệp trong lĩnh vực sinh tồn dã ngoại là Lộ Đức Duy Hi cùng Lạc Phi trong đội, năm người nhanh chóng tìm được chỗ ẩn thân có lợi trong khu an toàn, phân công chia ra mai phục, lần lượt hạ gục toàn bộ người chơi còn sống sót.

    —–chúc mừng tiều đội [MH], [F Tiên Sinh], [Thiên Tài], [Thợ Săn], [Chỉ Suất Ba Giây] giành được thắng lợi!

    Chiến thắng lần này so với phó bản tang thi vây thành tuần trước lại càng thoải mái hơn, nguyên nhân chủ yếu là do Lộ Đức Duy Hi gia nhập đội ngũ.

    Trong đội có cao thủ bắn súng F Tiên Sinh, Thợ Săn không hề thua kém, cộng thêm tài bắn súng ngắn của Mạc Hàm cũng đặc biệt lợi hại, Phất Lan Khắc ở tầm trung trung, Y Mạn tuy chỉ là một cái đuôi nhỏ không biết dùng súng nhưng không hề ảnh hưởng tới việc mọi người phối hợp đại sát tứ phương.

    Sau khi trò chơi kết thúc, đội ngũ được tuyền tống ra ngoài phòng chờ, cũng không lập tức giải tán.

    Y Mạn chủ động đi tới trước mặt Thợ Săn: “Anh muốn học bắn súng, cậu có thể dạy anh không?”

    Lộ Đức Duy Hi thản nhiên nói: “Anh muốn học bắn súng thì có thể tới trường dạy bắn súng chuyên nghiệp học.”

    Y Mạn cười hì hì: “Anh không thích học ở trường dạy bắn súng, cậu dạy anh đi. Cậu có thích cơ giáp không? Anh sẽ tặng cho cậu một chiếc cơ giáp làm học phí.”

    Lộ Đức Duy Hi trầm mặc một lát, cuối cùng vẫn đáp ứng: “Được rồi.”

    Y Mạn mừng thầm, trong lòng thầm cân nhắc lúc về nhà sẽ nhờ cha làm một chiếc cơ giáp thật tốt để tặng cho đối phương. Thân là omega, chủ động tặng quà cho alpha đối với Y Mạn là chuyện thực bình thường. Nếu anh có alpha yêu thích, tương lai lúc kết hôn anh nhất định sẽ chuẩn bị sính lễ cho đối phương.

    Lạc Phi thật sự sợ ngây người, cậu hoàn toàn không ngờ xá hữu mặt lạnh của mình cư nhiên lại có sức hấp dẫn lớn như vậy đối với Y Mạn.

    Như vậy vừa lúc giải quyết được lo lắng của cậu.

    Sau này Y Mạn cứ quấn quít Lộ Đức Duy Hi thì có thể buông tha Mạc Hàm của cậu.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [38] Sân Huấn Luyện – Ôm Mạc Hàm Vào Lòng, Tim Mạc Phi Đập Như Thổi Trống

    *******

    Lộ Đức Duy Hi đáp ứng dạy Y Mạn học bắn, sau khi rời khỏi phó bản, cậu liền mở một phòng huấn luyện bắn súng, sau đó mời Y Mạn vào phòng. Mạc Hàm cũng muốn quan sát tài bắn súng của đội hữu Thợ Săn, vì thế cũng theo Y Mạn vào phòng. Nếu Mạc Hàm tham gia, Lạc Phi tự nhiên cũng không vắng mặt.

    Phất Lan Khắc đi đón bạn gái nên logout trước, bốn người còn lại đều tới phòng huấn luyện.

    Trong phó bản huấn luyện, người chơi có thể tự do lựa chọn cảnh tượng cùng vũ khí, phó bản này tồn tại để những người chơi mới có thể nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh trò chơi.

    Lộ Đức Duy Hi chọn cảnh tượng đơn giản nhất, đại khái rộng khoảng một trăm thước, trên một mặt tường có một loạt bia ngắm, có cố định cũng có di động, mỗi bia ngắm có mười vòng tròn, vòng ngoài cùng là một điểm, bắn trúng hồng tâm sẽ được mười điểm. Vị trí bia ngắm, khoảng cách, tốc độ đều có thể điều chỉnh.

    Lộ Đức Duy Hi hỏi: “Anh muốn tập súng gì?”

    Y Mạn thực tích cực đi tới chỗ xạ kích, cầm lấy một khẩu súng ngắm nói: “Anh có thể học ngắm bắn không?” Bởi vì hôm nay nhìn thấy vị đội hữu này từ khoảng cách xa giết chết xà vương, hơn nữa còn vòng ra phía sau giết chết ba người chơi khác, cảm giác giết chết kẻ địch ở xa xăm ngàn dặm thế này thực sự rất suất.

    Lộ Đức Duy Hi gật đầu: “Có thể.”

    Nói xong, Lộ Đức Duy Hi đi tới phía sau Y Mạn, vươn tay nhẹ nhàng nâng cánh tay Y Mạn, chỉnh lại động tác của đối phương: “Cánh tay nâng lên cao một chút.”

    Y Mạn đột nhiên cảm thấy tim bắt đầu gia tốc, cảm xúc trong trò chơi toàn tức rất chân thật, hôm nay anh vừa vặn lại mặc áo tay ngắn, vừa nãy lúc đối phương chạm vào cánh tay, xúc cảm lành lạnh truyền tới từ ngón tay đối phương làm Y Mạn có chút thất thần. Âm thanh nam nhân vẫn thực lạnh nhạt, trên mặt cũng không có biểu tình, thế nhưng khoảnh khắc bị đụng chạm, Y Mạn có chút tâm loạn, càng nhìn gần càng cảm thấy người này suất một cách thái quá, ngũ quan tinh xảo tới mức không hề có chút tỳ vết.

    Hơn nữa khí chất cao lãnh cấm dục trên người nam nhân đặc biệt hấp dẫn.

    Phát hiện Y Mạn thất thần, Lô Đức Duy Hi hơi nhướng mày một chút: “Tập trung.”

    Nhịp tim Y Mạn lại càng đập nhanh hơn, anh lập tức hít sâu hố bình ổn tâm tình, dựa theo chỉ dẫn của đối phương làm tốt động tác: “Thế này à?”

    Bên tai truyền tới tiếng nói trầm thấp dễ nghe của đối phương: “Ừm. Trước tiên mở ống ngắm quan sát mục tiêu, lúc nhắm đúng hồng tâm thì bóp cò.”

    Y Mạn làm theo, nheo mắt ngắm nửa ngày nói: “Bia ngắm cao quá, anh ngẩng đầu ngắm nửa ngày, cổ có hơi mỏi.”

    Lộ Đức Duy Hi: “…”

    Không phải bia ngắm cao mà là anh lùn.

    Lộ Đức Duy Hi không chút biến sắc điều chỉnh độ cao bia ngắm, để nó ngang với tầm ngắm của Y Mạn, sau đó nói: “Thử lại xem.”

    Y Mạn mỉm cười gật đầu, nhắm một mắt lại ngắm bắn, ngắm một lát thì cảm thấy đã ngắm chuẩn, lập tức bấm cò.

    Phốc một tiếng, bên tai lập tức vang lên âm thanh nhắc nhở của hệ thống: “Đạn không trúng bia.”

    Lộ Đức Duy Hi: “… …”

    Khoảng cách bia ngắm chỉ không đến hai mươi thước, lại còn cố định một chỗ, như vậy mà còn bắn hụt thuyết minh người này thực sự dốt đắc cán mai với kỹ thuật bắn súng.

    Người lợi hại có thể bắn trúng mục tiêu di động trong khoảng cách một trăm thước, lính mới thì không thể bắn trúng bia ngắm cố định ở khoảng cách hai mươi thước.

    Lộ Đức Duy Hi cầm lấy súng trong tay Y Mạn làm mẫu một chút, thản nhiên nói: “Ngắm, lúc chữ thập nhắm vào đúng hồng đâm thì bấm cò.”

    Tiếng súng vang lên, hệ thống thông báo: “Mười điểm.”

    Y Mạn thực sùng bái nhìn Lộ Đức Duy Hi: “Mười điểm chính là điểm hồng tâm à? Viên đạn cậu bắn ra cư nhiên không lệch đi chút nào à?”

    Lộ Đức Duy Hi đưa súng lại cho Y Mạn: “Khoảng cách gần như vậy, lại còn la mục tiêu cố định, nếu còn bắn lệch thì tôi căn bản không qua được vòng kiểm tra.”

    Mặt Y Mạn hơi đỏ lên: “Ò, nếu anh thi thì khẳng định sẽ không qua được.”

    Lộ Đức Duy Hi: “Ngay cả trường thi anh còn không vào được.”

    Y Mạn: “… … …”

    Có cần nói thẳng như vậy không a?

    Bất quá, tuy bị đả kích nhưng Y Mạn cũng dâng lên ý chí chiến đấu hừng hực. Anh đột nhiên phát hiện cái người lạnh như băng này càng đả kích anh lại càng hưng phấn hơn. Bản thân Y Mạn cũng thực hoang mang, chẳng lẽ anh có thể chất M, thích cảm giác bị người ta làm nghẹn tới không nói nên lời sao?

    ***

    Bên cạnh, Mạc Hàm cùng Lạc Phi ngồi ở khu nghỉ ngơi nhìn Lộ Đức Duy Hi chỉ Y Mạn bắn súng.

    Nhìn một chốc, Mạc Hàm cũng nhịn không được nói: “Tôi cũng không hiểu nhiều về súng ngắm lắm, thuận tiện học luôn vậy.”

    Mạc Hàm đứng lên đi tới bên cạnh Y Mạn, cầm lấy một khẩu súng khác, Lạc Phi lập tức tích cực theo sát: “Trước kia anh chưa từng học à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Súng ngắm bình thường đều là núp trong chỗ tối đánh lén người khác, lúc chân chính gặp nguy hiểm ngược lại không có quá nhiều công dụng. Trước đây tôi tập bắn súng chỉ vì phòng thân nên chọn súng ngắn, vì thế khả năng dùng súng ngắn mới khá tốt trong khi các loại súng khác thì chỉ bình thường mà thôi.”

    Điều này đã nằm trong dự đoán của Lạc Phi.

    Mạc Hàm hiển nhiên đã từng luyện tập kỹ thuật bắn súng, thế nhưng trong trò chơi chỉ dùng mỗi súng ngắn, đối với tập kích cùng ngắm bắn không quá am hiểu.

    Lạc Phi mỉm cười: “Nếu anh cảm thấy hứng thú, em có thể chỉ anh.”

    Mạc Hàm gật đầu: “Tốt.”

    “Hay là chúng ta ra ngoài tạo một phòng khác đi?”

    Mạc Hàm nghi hoặc quay qua nhìn đối phương: “Học ở đây luôn không được à?”

    Lạc Phi giải thích: “Bốn người ở cùng một chỗ rất ổn, nếu dạy riêng thì anh sẽ học được nhanh hơn.”

    Ngay lúc này bên tai vang lên tiếng súng, là Y Mạn bắn, lại trật, cũng may lần này không phải trật hẳn mà trúng vào vòng ngoài cùng của bia ngắm.

    Mạc Hàm cười khẽ: “Được rồi, chúng ta ra ngoài đi.”

    Vì thế, Lạc Phi tạo một phòng huấn luyện khác mời Mạc Hàm vào.

    —– vẫn là ở riêng thì tốt hơn, Lạc Phi không muốn ở chung phòng huấn luyện với Y Mạn cùng Lộ Đức Duy Hi.

    Sau khi tiến vào phòng, Mạc Hàm thực tự nhiên đi tới chỗ xạ kích, cầm lấy một khẩu súng ngắm, vừa nãy thấy Thợ Săn chỉ đạo Y Mạn, anh đã nhớ kỹ động tác chính xác, theo trí nhớ vừa nâng súng vừa hỏi: “Tư thế của tôi đúng không?”

    Lạc Phi đứng bên cạnh khen ngợi: “Anh thực thông minh, vừa học liền biết ngay.”

    “Nhắm thẳng mục tiêu, mở ống ngắm, ngắm, bắn, đúng không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm, anh thử xem.”

    Mạc Hàm nhắm mắt trái, dùng mắt phải ngắm ngay hồng tâm, ngón tay bóp nhẹ cò súng, viên đạn bắn ra, hệ thống thông bao: “9 điểm!”

    Mạc Hàm nhắm một mắt nghiêm túc ngắm bắn thật sự dễ nhìn quá phận, nhìn sườn mặt Lạc Phi, ánh mắt Lạc Phi căn bản không có cách nào dời đi.

    Mạc Hàm bắn xong một phát thì thản nhiên nói: “Không khó.”

    Lần đầu tiên dùng súng ngắm đã được 9 điểm, quả thực so với anh tưởng tượng đơn giản hơn nhiều.

    Nghe Mạc Hàm nói vậy, Lạc Phi cười khẽ, ôn nhu nói: “Anh nắm giữ trụ cột bắn súng rồi, đối với mục tiêu cố định thế này đương nhiên không khó. Thế nhưng những tay bắn tỉa bình thường đều phải mai phục ngắm bắn mục tiêu di động ở cự ly rất xa, việc này không dễ.”

    Mạc Hàm hiểu được, gật gật đầu: “Quả thật là vậy. Lúc thực chiến khẳng định không có ai tự dưng đứng đờ ra một chỗ chờ bị bắn chết.”

    “Ngắm bắn kỳ thực có nhiều loại phương thức, có muốn em giới thiệu một chút không?”

    “Tốt.” Mạc Hàm đặt súng xuống, quay đầu nhìn đối phương, nghiêm túc lắng nghe.

    Lạc Phi điều chỉnh hệ thống trong phòng huấn luyện, từ bia ngắm cố định chuyển thành tùy ý xuất hiện.

    Sau đó cầm lấy khẩu súng Mạc Hàm vừa đặt xuống, vừa giải thích vừa làm mẫu: “Đầu tiên là tạp điểm ngắm bắn, chính là phương pháp thường dùng nhất, tay súng bắn tỉa sẽ chiếm cứ địa hình có lợi, mở sẵn ống ngắm ngắm vào vị trí địch nhân có thể sẽ xuất hiện, sau đó lẳng lặng chờ đợi, nháy mắt mục tiêu xuất hiện sẽ nổ súng bắn chết.”

    Lúc này có một bia ngắm từ bên phải di động tới, Lạc Phi mở ống ngắm, dự đoán vị trí bia ngắm sẽ đi tới, ngay khoảnh khắc bia ngắm tiến tới lập tức quyết đoán bấm cò.

    Chỉ nghe phốc một tiếng, viên đại chuẩn xác bắn trúng hồng tâm —– mười điểm!

    Mạc Hàm khen ngợi: “Lợi hại.”

    Phản ứng không vượt quá một giây, cơ hồ là nháy mắt mục tiêu xuất hiện đã lập tức bị bắn trúng, hơn nữa là mục tiêu di động cư nhiên vẫn có thể bắn ngay hồng tâm!

    Lạc Phi mỉm cười buông súng xuống, quay qua nhìn Mạc Hàm: “Hiểu chưa? Tạp điểm ngắm bắn chính là chọn địa hình có lợi chờ đợi con mồi, trong trò chơi mạo hiểm, chúng ta có thể chọn nóc nhà hoặc giao lộ, những nơi có tầm nhìn khá trống trải, địch nhân vừa xuất hiện sẽ lập tức bị bắn chết.”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm, ở trong trò chơi những tay bắn tỉa đều dùng phương pháp này.” Anh dừng một chút hỏi: “Còn kỹ thuật khác không?”

    “Còn thiểm thư, đó là đấu pháp co duỗi cấp tốc, chính là bình thiểm cùng tồn thiểm. Bình thiểm là núp phía sau những chướng ngại vật lớn như pho tượng, cột đá, dự đoán vị trí địch nhân xuất hiện, nhanh chóng di chuyển bắn chết đối phương, sau đó một lần nữa quay về vị trí cũ. Tồn thiểm là ẩn núp phía sau những chướng ngại vật kháp thấp bé, như vách tường đổ, rương hòm này nọ, tay súng bắn tỉa sẽ ngồi xổm phía sau chướng ngại vật, đứng dậy ngắm bắn rồi lập tức ngồi xổm xuống. Hai kỹ thuật này thường dùng trong hỗn chiến.”

    Lạc Phi vừa kiên nhẫn giải thích vừa nhanh nhẹn làm mẫu.

    Mạc Hàm đứng bên cạnh nghiêm túc học tập, anh phát hiện kỹ thuật bắn súng của F Tiên Sinh thật sự nằm ở trình độ chuyên độ, trong tình huống ẩn sau chướng ngại vật tiến ra ngắm bắn cư nhiên vẫn chuẩn xác bắn trúng mục tiêu di động, hơn nữa không hề có lần nào thấp hơn 9.6 điểm.

    Mạc Hàm dựa theo động tác của đối phương làm thử, kết quả cư nhiên ngay cả bia ngắm cùng không bắn trúng, viên đạn ghim thẳng vào bức tường.

    Hệ thống thông báo: “Viên đạn không trúng bia ngắm!”

    Trong mắt Mạc Hàm hiện lên một tia xấu hổ, cố tỏ ra bình tĩnh nói: “Thiểm thư có vẻ khó.”

    Lạc Phi mỉm cười, tay phải đỡ nhẹ thắt lưng Mạc Hàm, tay trái kéo tay anh, vừa chỉnh sửa động tác vừa giải thích: “Lúc nổ súng nhất định phải cam đoan thân thể ở trạng thái bất động, bằng không đường đạn sẽ bị lệch đi. Vừa nãy lúc nổ súng, thân thể anh hơi nghiêng một chút, tầm nhìn cũng nghiêng theo.”

    Mạc Hàm không để ý tới chuyện thân thể tiếp xúc, bởi vì toàn bộ lực chú ý đều đặt vào bia ngắm.

    Dựa theo chỉnh sửa của F Tiên Sinh, Mạc Hàm thử lại một lần nữa, lần này đã bắn trúng bia ngắm, đáng tiếc chỉ được 5.5 điểm.

    Lạc Phi nói: “Trước kia khi mới tập luyện em phải mất một khoảng thời gian luyện tập mới có thể bắn trúng, năng lực học tập của anh rất mạnh, tiến bộ rất nhanh.”

    Mạc Hàm được khen tới khoái trá không thôi, những lần luyện tập sau đó, tỷ lệ trúng mục tiêu dần dần tăng lên, thành tích tốt nhất là tám điểm.

    Với thành tích này, muốn bắn trúng điểm yếu hại của người chơi trong trò chơi là không thành vấn đề.

    Lạc Phi nói tiếp: “Để em chỉ anh kỹ thuật kế tiếp.”

    “Có nhanh quá không? Tôi vẫn chưa luyện tốt thiểm thư.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Đối với học trò thông minh tự nhiên phải dùng phương thức đặc biệt, dạy xong một lượt rồi cùng luyện tập. Với năng lực lý giải của anh, rất nhanh sẽ nắm vững hết thôi.”

    Mạc Hàm bật cười: “Cứ nói ba câu cậu lại khen tôi một câu, khen tới mức tôi ngại luôn a.”

    “Anh vốn thông minh mà.”

    “…”

    Lại bị khen, ý cười bên khóe môi Mạc Hàm lại càng tăng thêm, cứ cảm thấy người này mỗi lần bắn súng thực tuấn tú, lúc bình thường nói chuyện cũng thực đáng yêu.

    Là một người rất thú vị.

    Mạc Hàm thầm cho ra kết luận, sau đó nhìn Lạc Phi nói: “Vậy cậu dạy anh kỹ thuật tiếp theo đi.”

    Lạc Phi gật đầu, cầm súng nói: “Còn hai dạng khá khó là súy thư cùng khiêu thư, dùng để ngắm bắn trong hoàn cảnh chạy trốn hoặc đuổi giết. Súy thư là trong quá trình di động nhanh chóng ngắm bắn mục tiêu, liên tục ngắm bắn trái phải làm kẻ địch không còn chỗ trốn. Tỷ lệ chuẩn xác của súy thư khá thấp, vì thế trong ba phát đạn có một phát trúng mục tiêu là đạt tiêu chuẩn. Khiêu thư là ngắm bắn ở trên không trung, lúc đáp xuống đất sẽ đột ngột bắn chết đối thủ.”

    Lạc Phi phân biệt làm mẫu hai dạng đấu pháp này, thân thủ mạnh mẽ, động tác lưu loát làm Mạc Hàm tán thưởng không thôi.

    Súy thư là thao tác có độ khó rất cao, thế nhưng Lạc Phi cư nhiên có thể chuẩn xác liên tục bắn trúng ba bia ngắm di động.

    Năng lực phản ứng cùng tốc độ ngắm bắn của Lạc Phi nhanh kinh người, cơ hồ là khoảng khắc bia ngắm vừa xuất hiện đã có thể ngắm bắn, liên tục ba súng đều đạt hơn 9 điểm, độ chuẩn xác làm người ta không khỏi tán phục.

    Mạc Hàm đứng bên cạnh nghiêm túc quan sát học tập, càng xem càng cảm thấy F Tiên Sinh quả thật là người lợi hại.

    Trong trò chơi chọn gương mặt hệ thống số một, thực không biết ngoài đời thực cậu ta có dáng vẻ thế nào nhỉ?

    Mạc Hàm đột nhiên có xúc động muốn quen biết đối phương ở ngoài đời thực.

    Kỹ thuật bắn súng chuẩn như vậy, ra tay lưu loát như vậy, có lẽ là quân nhân hoặc cảnh sát đi?

    Mạc Hàm khá hảo cảm với hai chực nghiệp này bởi vì anh có thể cảm nhận được khí thế cương nghị thiết huyết, nhiệt huyết cùng chính nghĩa nam nhân từ bọn họ. Không giống với đám con cháu phú gia trong thương giới mà anh từng tiếp xúc, tay chân mềm nhũn trói gà cũng không chặt, lúc gặp nguy hiểm, đừng nói là có năng lực chạy trốn, đại khái chỉ biết ôm đầu kêu la ‘cứu mạng’ mà thôi.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm nhịn không được mở miệng: “Có thể hỏi cậu một vấn đề không?”

    Lạc Phi lập tức nói: “Đương nhiên.”

    Mạc Hàm quay qua nhìn đối phương: “Tôi nghe Phất Lan Khắc nói cha cậu là quân nhân nên yêu cầu dành cho cậu khá nghiêm khắc, từ nhỏ đã bồi dưỡng cậu sử dụng đủ loại súng ống. Vậy cậu thì sao? Hiện giờ có phải cậu cũng giống như cha mình, trở thành một quân nhân không?”

    Lạc Phi cười khẽ: “Em thi vào trường quân đội mà cha học ngày xưa, bây giờ vẫn còn là học viên.”

    Quả nhiên không quá sai biệt với phỏng đoán của Mạc Hàm, nối bước cha mình tiến vào trường quân đội, học viên trong trường quân đội phải luyện súng hằng ngày, khó trách kỹ thuật bắn súng của đối phương lợi hại như vậy.

    “Là học viện quân sự Thánh La Thước Á à?” Mạc Hàm thuận miệng hỏi.

    “Đúng vậy.” Lạc Phi nói: “Trường quân đội tốt nhất đế quốc, năm đó cha em cũng tốt nghiệp ở đây.”

    Lạc Phi hoàn toàn không nói dối, năm đó bệ hạ Tây Trạch thực sự học ở học viện Thánh La Thước Á, quả thật cũng có thân phận quân nhân.

    Thế nhưng Mạc Hàm hoàn toàn không liên hệ F Tiên Sinh cùng đại hoàng tử lại cùng một chỗ.

    Bởi vì trong ấn tượng của Mạc Hàm, đại hoàng tử chỉ là một thiếu niên vẫn chưa trưởng thành, từ nhỏ sống trong hoàng cung nên rất trong sáng, ngây ngô, hoàn toàn không có kinh nghiệm xã hội, vì thế mới luôn cười tủm tỉm làm ra những hành động ngốc nghếch. Bất quá lúc thổ lộ muốn kết hôn với anh cũng khá đáng yêu.

    Mạc Hàm căn bản không thể liên hệ người nam nhân quả cảm, suất đến quá đáng trước mắt với đại hoàng tử Lạc Phi.

    Lạc Phi cũng phát hiện Mạc Hàm không hoài nghi thân phận của mình, từ giọng nói có thể nghe ra đối phương không có hoài nghi cùng dò xét như lần trước, chỉ đơn thuần là hiếu kỳ mà thôi.

    Quả nhiên ngay sau đó Mạc Hàm nói: “Tôi nghe nói yêu cầu của học viện Thánh La Thước Á rất khắc nghiệt, trong các cuộc thi phải có thành tích hơn 9.8 điểm mới có thể thông qua. Yêu cầu này đối với cậu hẳn là không quá khó nhỉ?”

    “Ừm, đối với em quả thực không tính là khó.”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Tiếp tục luyện tập đi, có thể tôi không đạt được trình độ như cậu nhưng bắn trúng vòng chín điểm vẫn có thể cố gắng một chút.”

    Lạc Phi ôn nhu nhìn anh, đưa súng qua: “Cố lên, anh có thể.”

    Dựa theo lời Lạc Phi Mạc Hàm thử dùng phương pháp súy thư, ban đầu căn bản không bắn trúng phát nào, Lạc Phi ở bên cạnh kiên nhẫn giúp anh chỉnh sửa động tác.

    Trong suốt quá trình tự nhiên có không ít lần tiếp xúc thân thể.

    Lúc luyện tập súy thư bởi vì liên tục ngắm bắn nên đường đạn bị lệch khá nghiêm trọng. Lạc Phi liền từ phía sau ôm lấy Mạc Hàm, hai tay nâng cánh tay để anh có được tư thế chuẩn xác nhất, ngón tay áp nhẹ lên tay anh, vào thời điểm thích hợp trợ giúp anh bóp cò súng.

    Bên tai không ngừng truyền tới tiếng súng, Mạc Hàm ngoan ngoãn tựa vào lòng Lạc Phi, nghiêm túc học tập, nghi nhớ thời điểm cùng góc độ mỗi lần ngắm bắn.

    Nhìn sườn mặt nghiêm nghị của Mạc Hàm, Lạc Phi cảm thấy tim đập như trống nổi.

    Ôm Mạc Hàm vào lòng chính là chuyện Lạc Phi vẫn luôn thiết tha mơ ước, tuy đây chỉ là trò chơi nhưng xúc cảm vô cùng chân thật, cơ thể người trong lòng vừa mềm mại lại ấm áp, hoàn toàn không lạnh băng như lời đồn, ôm anh vào lòng, trái tim Lạc Phi cơ hồ sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Thế nhưng Lạc Phi vẫn cố khắc chế xúc động muốn hôn đối phương, thực bình tĩnh dạy Mạc Hàm.

    Đối với chuyện tiếp xúc thân thể, Mạc Hàm cũng không nghĩ nhiều, chỉ nghiêm túc học tập kỹ thuật đối phương chỉ mình, thỉnh thoảng sẽ lên tiếng hỏi: “Là thế này à?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm, anh làm tốt lắm.”

    Mạc Hàm quả thực rất thông minh, nắm giữ điểm trọng yếu rất nhanh.

    Lạc Phi chỉ chỉnh sửa vài lần, Mạc Hàm đã nắm giữ được kỹ xảo, nhanh chóng tăng cao trình độ.

    Hai người ở phòng huấn luyện trải qua một khoảng thời gian học tập thoải mái vui vẻ.

    Mạc Hàm thực thích luyện ngắm bắn, luyện hơn một tiếng cũng không cảm thấy mệt, mà Lạc Phi cũng thực kiên nhẫn bồi bên cạnh, cho dù đêm đã khuya cũng không hề có tính toán logout trước.

    Thẳng đến hai giờ sáng, Mạc Hàm mới giật mình phát hiện, mình cư nhiên đã ở trong phòng huấn luyện suốt hai tiếng.

    Mà F Tiên Sinh cư nhiên vẫn luôn bồi mình.

    Trong lòng Mạc Hàm có chút áy náy, quay đầu nhìn đối phương nói: “Hôm nay thực sự làm phiền cậu dạy tôi lâu như vậy. Nếu không như vầy đi, tôi mua một món quà tặng cậu coi như là quà cám ơn, cậu có muốn gì không?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Không cần, có thể dạy anh đã làm em cảm thấy rất vinh hạnh.”

    Mạc Hàm có chút ngoài ý muốn: “Phải không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ân. Thật sự không cần khách khí với em, sau này có gì cần em cứ việc phân phó.”

    Mạc Hàm: “…”

    F Tiên Sinh này đối xử với anh thật sự quá tốt, tốt đến mức làm Mạc Hàm có chút động tâm.

    Mỗi lần ở chung với F Tiên Sinh, Mạc Hàm luôn có cảm giác được thấu hiểu, được bao dung. Mỗi lần gặp nguy hiểm, Mạc Hàm có thể thả lỏng giao phía sau lưng cho đối phương. Mà mỗi khi tiếp xúc thân thể, sự ngượng ngùng cùng ngây ngô của F Tiên Sinh làm Mạc Hàm cảm thấy đặc biệt thú vị.

    Hay là qua một thời gian nữa hẹn gặp nhỉ?

    Mạc Hàm thầm quyết định chủ ý này, lập tức quay đầu nói: “Cậu học ở Thánh La Thước Á đúng không? Tuần sau tôi sẽ tới tìm cậu, chúng ta gặp mặt đi, tôi mời cậu ăn bữa cơm coi như cám ơn cậu dạy tôi bắn súng.”

    Lạc Phi: “… … …”

    Mạc Hàm có hảo cảm với cậu đến mức chủ động hẹn gặp sao?

    Thấy F Tiên Sinh giống như chết máy không hề có phản ứng, Mạc Hàm không khỏi nghi hoặc: “Sao thế? Cậu bài xích với việc gặp mặt bạn trên mạng à?”

    Hiện giờ mạng internet phát triển, con số dân chúng sử dụng mạng giả thuyết đã vượt qua mấy chục triệu, rất nhiều trường hợp ở trên mạng trông rất đẹp nhưng ra ngoài đời thực lại hoàn toàn trái ngược. Mạc Hàm tưởng F Tiên Sinh để ý vấn đề này nên bổ sung: “Không sao, tôi không để ý cậu có dáng vẻ thế nào đâu, kết giao bằng hữu đi.”

    Lạc Phi hồi phục tinh thần, mỉm cười: “Được rồi, đến khi đó sẽ định thời gian địa điểm.”

    Nếu cự tuyệt yêu cầu gặp mặt có lẽ Mạc Hàm sẽ nảy sinh nghi ngờ mà thăm dò tư liệu đăng ký của cậu, khi đó sẽ hỏng bét.

    Thay vì để Mạc Hàm nghi ngờ mà lột đi thân phận giả của mình, chẳng thà tự động lộ diện.

    Lần này, cậu nhất định phải nắm giữ quyền chủ động trong tay.

    Cũng không biết khoảnh khắc biết được F Tiên Sinh cư nhiên chính là đại hoàng tử Lạc Phi, Mạc Hàm có kinh ngạc tới rụng cằm hay không?

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [39] Tương Ngộ – Lạc Phi? Thực Trùng Hợp, Sao Cậu Lại Ở Đây?

    **********

    Từ nhỏ Mạc Hàm đã theo cha mình lăn lộn trên thương trường, gặp qua đủ loại con cháu phú gia, nhóm bạn đồng lứa nói chuyện cũng chỉ xoay quanh vấn đề kinh doanh, cổ phiếu này nọ, rất ít người hiểu biết về súng ống, càng miễn bàn tới chuyện nằm rõ trong lòng bằn tay như F Tiên Sinh, hơn nữa thực chiến còn đặc biệt lợi hại.

    Kỹ thuật thực chiến của Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Tâm cũng không tính là mạnh, hai người đều học hỏi từ Mạc Hàm nên trước đó tiểu đội của bọn họ mới không có cách nào thông qua hình thức ác mộng. Thế nhưng từ khi có F Tiên Sinh gia nhập, đánh hình thức ác mộng trở nên vô cùng thoải mái—- có thể khí phách giữa vòng vây tang thi càn quét tứ phương mở ra đường máu, có thể bình tĩnh ngắm bắn một kích nát đầu mục tiêu, mặc kệ là hỗn loạn cỡ nào, mặc kệ là nguy hiểm bao nhiêu, F Tiên Sinh vẫn luôn bình tĩnh ứng phó, làm Mạc Hàm không khỏi sinh lòng kính nể.

    Đối với nhóm bạn cùng lứa nảy sinh tình cảm này vẫn là lần đầu tiên nên Mạc Hàm thực sự muốn xem thử F Tiên Sinh rốt cuộc là người thế nào.

    Mạc Hàm chán ghét quanh co lòng vòng, anh thích phương thức nhanh gọn đơn giản, nếu trong lòng nghĩ vậy thì cứ trực tiếp hẹn đối phương gặp mặt, không việc gì phải rối rắm cả.

    Sau khi logout khỏi trò chơi, Mạc Hàm liền gọi cho Phất Lan Khắc: “Cuối tuần sau tôi tính toán dành thời gian tới học viện quân sự Thánh La Thước Á, anh với Khải Tư Lâm có thời gian đi chung không? F Tiên Sinh chính là học viên của trường đó, tôi muốn gặp mặt cậu ta.”

    “Gặp bạn trên mạng à?” Phất Lan Khắc khá kinh ngạc: “Sao cậu lại đột nhiên muốn gặp cậu ta? Không phải cậu vẫn luôn cảnh giác với người khác à? Lỡ như cậu ta tiếp cận cậu là vì…”

    “Sẽ không.” Mạc Hàm đánh gãy lời Phất Lan Khắc, thực tự tin nói: “Tôi tin tưởng ánh mắt của mình. Những người trong trường tiếp cận tôi vì muốn kết giao hảo với Mạc gia, thế nhưng người này không giống, cậu ấy xuất thân từ gia đình quân nhân, trong nhà lại không kinh doanh, có kết giao với Mạc gia cùng không có quan hệ lợi ích gì cả. Huống chi là anh quen cậu ấy trước chứ không phải là tôi.”

    “Thế nhưng hai người chỉ mới quen biết nửa tháng mà thôi, không cần phải gặp mặt sớm đến vậy đi?” Phất Lan Khắc vẫn không quá yên tâm.

    Mạc Hàm giải thích: “Bởi vì luận văn tốt nghiệp của tôi đã được chuyển lên rồi, chờ ủy ban bình thẩm thông qua, tháng sau sẽ chuẩn bị biện hộ tốt nghiệp, đến khi đó sẽ rất bận. Vừa vặn khoảng thời gian này rảnh rỗi nên mới nghĩ tới chuyện này, không phải quyết định xúc động nhất thời.”

    Phất Lan Khắc trầm mặc một lát, gãi gãi đầu hỏi: “Mạc Hàm, anh hỏi cậu một chuyện, cậu đừng tức giận nha?”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Học trưởng hỏi đi.”

    Phất Lan Khắc cẩn thận hỏi: “Không phải là cậu thích người này rồi đi?”

    Mạc Hàm: “… …”

    Trong lòng có chút giật thót, bất quá Mạc Hàm vẫn nhanh chóng phủ nhận: “Học trưởng đừng nói đùa, sao tôi có thể thích gương mặt hệ thống được chứ.”

    Cho dù là ai cũng không có khả năng thích gương mặt hệ thống đi? Dù sao cũng thấy rất nhiều a.

    Phất Lan Khắc xấu hổ sờ sờ mũi, anh cũng hiểu được khả năng này không lớn, chính là biểu hiện của Mạc Hàm có chút khác với bình thường.

    Từ khi quen biết Mạc Hàm đến nay, anh đã thấy rất qua đủ loại người tặng quà cùng thổ lộ với Mạc Hàm, thế nhưng Mạc Hàm chưa từng động tâm, bất kể là thứ gì cũng từ chối, sắc mặt bình tĩnh hệt như chuyện đó căn bản không liên quan tới mình.

    F Tiên Sinh là người đầu tiên làm Mạc Hàm chủ động muốn gặp gỡ, này có phải thuyết minh Mạc Hàm có tình cảm đặc biệt với F Tiên Sinh không?

    Tỷ như, một chút thưởng thức, còn có một chút thích?

    Phất Lan Khắc bị chính suy đoán của mình dọa sợ, lập tức dừng việc suy tưởng vớ vẩn này lại, cười gượng: “Ha ha ha coi như anh không hỏi đi, cuối cuần này anh đi với cậu, Khải Tư Lâm gần nhất đang bận bịu hoạt động xã đoàn có thể sẽ không đi được, hay là cậu rủ thêm Y Mạn đi? Y Mạn nhất định rất thích loại hoạt động náo nhiệt này.”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm.”

    Y Mạn rất giỏi trong việc náo động không khí, có cậu ấy ở bầu không khí cũng không quá xấu hổ.

    Sau khi chấm dứt trò chuyện, Mạc Hàm liền gửi tin nhắn cho F Tiên Sinh: “Sáu giờ thứ bảy tuần sau, phòng bốn lầu hai nhà ăn Mễ Lan phía ngoài học viện Thánh La Thước Á.”

    Lạc Phi nhanh chóng đáp lại: “Nhận được, sẽ tới đúng giờ.”

    *****

    Nội quy học viện Thánh La Thước Á rất nghiêm khắc, không phải học viên học viện cùng quan viên quân bộ bình thường không thể tiến vào học viện, vì thế Mạc Hàm hẹn gặp ở nhà ăn bên ngoài cũng không có gì lạ.

    Thứ bảy, vậy còn đúng bảy ngày nữa, vừa lúc kỳ đặc huấn của tân sinh cũng kết thúc, đến khi đó có thể mặc quân trang suất khí để gặp Mạc Hàm.

    Nghĩ vậy, Lạc Phi liền nhịn không được kích động.

    Kích động tới mức ngủ không yên, vì thế Lạc Phi gọi thông tấn khí cho Lạc Ninh, hưng phấn nói: “Tiểu Ninh, dựa theo tư liệu em cung cấp anh đã làm quen với Mạc Hàm trong trò chơi, cùng chơi nửa tháng. Hôm nay Mạc Hàm đã chủ động đề nghị gặp mặt, còn nói muốn kết giao bằng hữu, này thuyết minh anh ấy có hảo cảm với anh đúng không? Em nói xem có phải vì anh ấy thấy dáng vẻ đại sát tứ phương của anh trong trò chơi quá suất nên mới thích anh không?”

    Lạc Ninh vừa ngáp dài vừa uể oải hỏi: “Hoàng huynh, bây giờ là mấy giờ?”

    Lạc Phi liếc nhìn thời gian, sắc mặt có chút xấu hổ: “Gần rạng sáng.”

    “Hơn nửa đêm nửa hôm anh đánh thức em chỉ vì muốn hỏi có phải Mạc Hàm thích anh hay không?”

    “Ách…”

    Lạc Ninh liếc trắng mắt: “Còn có lần sau em sẽ đóng gói toàn bộ tư liệu đen của anh từ nhỏ đến lớn gửi cho Mạc Hàm.”

    Lạc Phi lập tức giải thích: “Anh sai rồi! Chỉ là anh quá kích động nên muốn tìm người chia sẻ, em là người duy nhất biết chuyện này nên mới tìm em….”

    Lạc Ninh cười khẽ: “Theo anh miêu tả thì có lẽ Mạc Hàm đã có chút hảo cảm với anh.”

    Ánh mắt Lạc Phi sáng ngời: “Thật à?”

    Lạc Ninh gật đầu: “Ừm, theo tìm hiểu nửa tháng nay, Mạc Hàm chính là nam thần trong lòng rất nhiều học đệ học muội, tính cách cao lãnh rất khó tiếp cận, anh ấy chưa từng chủ động kết giao bằng hữu với bất luận người nào, số người theo đuổi cũng bị anh từ chối không chút khách khí. Nếu Mạc Hàm đã chủ động đề nghị kết giao bằng hữu với anh, ít nhất thuyết minh trong lòng anh ấy, anh có chút đặc biệt.”

    Trong lòng Mạc Hàm mình là đặc biệt sao?

    Nghe Lạc Ninh nói vậy, Lạc Phi cao hứng đến mức muốn lao xuống lầu chạy hai vòng, bất quá bây giờ vẫn là rạng sáng, không thể không kiềm chế một chút, bằng không sẽ bị huấn luyện viên xem là kẻ điên.

    Lạc Ninh nói tiếp: “Bất quá lần gặp mặt này anh nên xử lý cho tốt, bằng không Mạc Hàm rất có thể sẽ nghĩ là anh trêu đùa anh ta, toàn bộ ấn tượng tốt tạo được trước đó sẽ biến thành con số không.”

    Nghe vậy, Lạc Phi lập tức nghiêm túc, vuốt cằm gật đầu: “Anh cũng nghĩ vậy. Mạc Hàm thông minh như vậy, lần trước gạt anh ấy còn chưa được vài phút đã bị vạch trần, lần này không tính là nói dối hoàn toàn, tốt nhất là nên thẳng thắn công đạo đi.”

    Lạc Ninh nhướng mày: “Anh định khai em ra à?”

    Lạc Phi vội vàng xua tay: “Đương nhiên không phải, anh sẽ nói anh tra được gần nhất Mạc Hàm chơi trò này nên mới muốn xem thử. Nhất định không nhắc tới tên em.”

    Lúc này Lạc Ninh mới gật đầu, che miệng ngáp dài: “Em ngủ tiếp đây, hoàng huynh cũng ngủ sớm một chút đi.”

    Sau khi chấm dứt trò chuyện, Lạc Phi nằm xuống giường, đáng tiếc vì quá phấn khởi nên lăn qua lộn lại không có cách nào ngủ được, trong đầu cứ nghĩ tới cảnh dạy Mạc Hàm học bắn hôm nay, cậu cùng Mạc Hàm dựa sát như vậy, cậu từ sau lưng nhẹ nhàng ôm lấy Mạc Hàm, cơ hồ ôm cả người anh vào lòng.

    Thật hi vọng khoảnh khắc đó vĩnh viễn dừng lại, như vậy cậu có thể ôm Mạc Hàm mãi không cần buông tay.

    ***

    Ngày kế tỉnh lại, Lạc Phi thần thanh khí sảng, bất quá xá hữu Lộ Đức Duy Hi ở phòng ngủ đối diện thoạt nhìn có chút mệt mỏi.

    Lạc phi quan tâm hỏi: “Cậu ngủ không ngon à?”

    Lộ Đức Duy Hi xoa xoa mi tâm, âm thanh có chút khàn khàn: “Ừm, tối qua hơn hai giờ rưỡi mới ngủ.”

    Lạc Phi biết rõ nhưng vẫn cố hỏi: “Sao lại ngủ muộn như vậy?”

    Xem ra omega tinh lực tràn đầy Y Mạn đã vắt kiệt sức Lộ Đức Duy Hi a.

    Quả nhiên, Lộ Đức Duy Hi nói: “Trong trò chơi dạy một tên ngốc học bắn súng, dạy hai giờ, thành tích tốt cuộc từ một điểm tăng lên năm điểm.”

    Lạc Phi: “…”

    Không biết Y Mạn nghe Lộ Đức Duy Hi gọi mình là ‘tên ngốc’ sẽ có cảm tưởng gì?

    Tinh thần lực của Y Mạn rất cao, cũng là học bá như Mạc Hàm, ở hệ chế tạo cơ giáp vẫn luôn giành trọn điểm, với chỉ số thông minh của anh ta, căn bản không có khả năng học ngắm bắn suốt hai giờ vẫn học không xong, rõ ràng là giả vờ.

    Đại khái vì muốn ở chung với Lộ Đức Duy Hi nhiều hơn mới giả vờ ngốc nghếch, học hoài không hiểu.

    Y Mạn rất phóng khoáng, nếu thật sự thích Lộ Đức Duy Hi, quyết định muốn theo đuổi Lộ Đức Duy Hi vì Lạc Phi phỏng chừng vị xá hữu của mình nhất định sẽ đau đầu không thôi.

    Omega tràn đầy sức sống như vậy, người bình thường không có cách nào chống đỡ a!

    ***

    Bắt đầu từ hôm nay, khóa đặc huấn của học viện Thánh La Thước Á đã tiến vào tuần cuối cùng, toàn bộ những nội dung đã học trước đó sẽ tiến hành khảo nghiệm, nếu không đạt được tiêu chuẩn thì học viên phải đặc huấn thêm một tuần nữa, nếu không qua được lần khảo nghiệm thứ hai thì sẽ trực tiếp bị đuổi học.

    Bởi vì yêu cầu cuộc thi rất khắc nghiệt, huấn luyện viên thì đều là người lãnh khốc vô tình, điều này làm đại đa số học viên đều mệt mỏi không chịu nổi, có vài người tố chất cơ thể không tốt đã phải nhập viện.

    Bất quá đối với học viên được bồi dưỡng từ nhỏ như Lạc Phi, Lộ Đức Duy Hi thì vẫn có thể tiếp nhận được.

    Hai người thuận lợi thông qua một hạng mục khảo hạch, với thành tích trọn điểm ở tất cả các môn, Lạc Phi đạt được vị trí hạng nhất toàn niên cấp.

    Sau khi đặc huấn tân sinh kết thúc, học viện sẽ khen thưởng học viên xuất sắc nhất, Lạc Phi nhận được một vạn nguyên tiền thưởng.

    Từ nhỏ Lạc Phi đã lớn lên trong hoàng cung, không lo ăn không lo mặc, bình thường dùng tiền đều trực tiếp quẹt tinh tạp, thế nhưng dựa vào chính sức mình kiếm được tiền thì có chút khác biệt, Lạc Phi muốn dùng số tiền thưởng này mua một thứ, sau khi cẩn thận suy nghĩ, Lạc Phi dứt khoát tới tiệm bán quà kỷ niệm của Quy Tắc Rừng Rậm.

    Trò chơi này hiện giờ đang rất hot, tiêu phí cũng rất khả quang, còn có phục vụ đặc chế sản phẩm, người chơi có thể đặt chế tạo mô hình chibi về cảnh tượng, sinh vật, nhân vật hoặc vũ khí trong trò chơi, Lạc Phi đặt mô hình nhân vật F Tiên Sinh cùng một khẩu súng ngắm, muốn tặng cho Mạc Hàm làm kỷ niệm.

    Như vậy F Tiên Sinh có thể thời thời khắc khắc bồi bên cạnh Mạc Hàm.

    Hiệu xuất bên sản xuất rất nhanh, thứ sáu vừa đặt hàng, sáng thứ bảy đã nhận tới tay, mô hình nhân vật trông rất sống động, còn có thể dựa vào giọng nói ra lệnh làm ra các loại động tác cùng biểu tình, giống hệt như F Tiên Sinh thu nhỏ. Lạc Phi hài lòng bỏ nó vào hộp—- hi vọng Mạc Hàm thích món quà này.

    ****

    Đảo mắt đã tới thứ bảy.

    Bốn giờ chiều, Mạc Hàm gọi Phất Lan Khắc cùng Y Mạn đi tới học viện Thánh La Thước Á.

    Đại học Hách Nhĩ Mạn cùng học viện Thánh La Thước Á đều nằm ở tinh vực Dao Quang, cùng tinh hệ nhưng khác tinh cầu không cần chuyển tiếp không gian, trực tiếp ngồi xe huyền phù cùa có thể tới được, chỉ cần tốn hơn một tiếng lộ trình.

    Trên đường, Mạc Hàm cùng Phất Lan Khắc tùy ý trò chuyện, bất quá Y Mạn thì có chút thiếu hứng thú, ngồi trên sô pha không ngừng ngáp dài.

    Phất Lan Khắc nhịn không được hỏi: “Y Mạn, cậu sao vậy? Bộ sáng ỉu xìu không chút sức sống.”

    “Tối qua lại nhờ Thợ Săn chỉ tôi học ngắm bắn, học tới hơn hai giờ sáng, buổi sáng có tiết học, bảy giờ đã phải dậy, căn bản ngủ không đủ giấc.” Y Mạn trực tiếp giang tay giang chân thành hình chữ đại nằm trên sô pha, mơ mơ màng màng nói: “Tôi ngủ bù một chút, hai người đừng để ý tới tôi.”

    Trong ấn tượng của Phất Lan Khắc, vị omega trước mắt lúc nào cũng tràn trề sức sống, bộ dáng buồn ngủ tới không mở mắt nổi thế này đúng là hiếm thấy.

    Mạc Hàm liếc nhìn Y Mạn một cái, không nói gì, chỉ chuyên tâm nhìn bản đồ hướng dẫn trước mặt.

    Không biết vì sao, chỉ một chút nữa thôi sẽ gặp được F Tiên Sinh, trong lòng Mạc Hàm cư nhiên có chút chờ mong.

    Đây là lần đầu tiên anh chủ động gặp gỡ bạn mạng.

    Nửa tiếng sau, xe huyền phù đáp xuống trạm không gian, ba người dựa theo hướng dẫn đi tới nhà ăn mà Mạc Hàm đã đặt chỗ trước.

    Tinh cầu này là căn cứ quân sự trọng yếu của đế quốc nên dọc theo đường đi có thể thấy không ít người mặc quân trang, trên bầu trời thỉnh thoảng có cơ giáp của quân đoàn lượn qua tuần tra truyền tới tiếng vang ầm ầm.

    Bất đồng với cảnh sắc xinh đẹp ở tinh cầu của đại học Hách Nhĩ Mạn, nơi này khắp nơi đều là cát vàng, hoang mạc mênh mông vô bờ, ở phía chân trời xa xa là vệ tinh nhân tạo thật lớn đang tỏa ra quang mang vàng ươm tỏa sáng khắp trời đất, làm người ta không khỏi sinh ra cảm giác hào hùng.

    Y Mạn bổ giấc hơn một tiếng rốt cuộc cũng tỉnh táo lại, lại tràn trề sức sống. Đây là lần đầu tiên Y Mạn tới nơi này nên rất hiếu kỳ với học viện Thánh La Thước Á, nhịn không được nói: “Năm đó ba ba tôi cũng tốt nghiệp hệ y ở trường quân đội, cha thì hệ cơ giáp, kỳ thực tôi rất muốn tới đây xem thử, đây chính là trường cũ của bọn họ a! Người ngoài thực sự không được cho vào tham quan à?”

    Phất Lan Khắc nói: “Tôi nghe nói trường quân đội quản lý nghiêm lắm, người nhà tới thăm còn phải nộp đơn xin phép, hơn nữa toàn bộ hành trình phải có học viên trường đi chung.”

    Ánh mắt Y Mạn sáng ngời: “Vậy tôi có thể bảo Lạc Phi đi chung a, không phải cậu ta cũng học trường này à?”

    Mạc Hàm: “…”

    Nghe thấy tên ‘Lạc Phi’, sắc mặt Mạc Hàm có chút cứng đờ. Suýt chút nữa anh đã quên mất đại hoàng tử Lạc Phi cũng thi vào học viện Thánh La Thước Á. Tạm thời Mạc Hàm không muốn gặp que kẹo mạch nha kia.

    Nói tới cũng thực kỳ quái, từ khi thổ lộ rồi bị anh uyển chuyển cự tuyệt, suốt khoảng thời gian này đại hoàng tử khá ngoan ngoãn không liên lạc với anh.

    Xem ra đã nghĩ thông rồi đi? Rốt cuộc cũng ý thức được hai người ở cùng một chỗ không có kết quả, ý thức được cảm giác đối với anh chẳng qua chỉ là xúc động nhất thời. Sau một khoảng thời gian bình tĩnh, tình cảm ‘thích’ kia cũng không còn nhiệt tình như lúc ban đầu. Hơn nữa đặc huấn trong trường quân đội yêu cầu rất nghiêm khắc, mỗi ngày Lạc Phi bận rộn hoàn thành nhiệm vụ đặc huấn còn không kịp, làm gì có thời gian nhàn rỗi mà nghĩ ngợi chuyện thích người này thích người kia?

    Phương pháp xử lý lạnh của mình quả nhiên hữu hiệu, không làm quan hệ cứng ngắc đồng thời cũng có thời gian để Lạc Phi tự thông suốt.

    Nghị tới đây, Mạc không khỏi nhếch khóe môi, đột nhiên có cảm giác ‘trút được gánh nặng’.

    Thấy Mạc Hàm mỉm cười, Phất Lan Khắc nghi hoặc: “Mạc Hàm, cậu nghĩ gì vậy?”

    “Không có gì, chính là đột nhiên thoát được một chuyện phiền toái, trong lòng nhẹ nhàng hẳn.”

    Phất Lan Khắc không biết phiền toái mà Mạc Hàm nói là gì, bất quá cũng cao hứng: “Hiếm khi thấy cậu cao hứng như vậy, chúng ta mau tới nhà ăn đi, có lẽ F Tiên Sinh đã tới rồi.”

    ***

    Mạc Hàm là người rất thủ tín, lúc tới nhà ăn vừa vặn là 17:55 tối, sớm năm phút.

    Lúc tiến vào cửa nhà ăn, Mạc Hàm nhìn thấy một quân nhân dáng người cao lớn đứng ở đại sảnh.

    Người nọ cao khoảng một thước tám mươi bảy, mặc một thân quân trang màu lam đậm, trên đầu đội quân mạo, bên hông là dây lưng thuần một màu đen, dây lưng thắt khá chặt làm đường cong cơ thể đặc biệt lưu sướng, chân mang quân ngoa, độ cao giày vừa vặn làm đôi chân càng thẳng tắp thon dài hơn.

    Dáng người vốn cao lớn lại được quân trang tôn thêm làm tăng lên hiệu quả thị giác, có cảm giác lại cao thêm vài li, đặc biệt cao ngất.

    Người nọ đứng đó, lưng thẳng tắp, nhìn tư thế liền cảm thấy đối phương là một quân nhân rất nghiêm cẩn.

    Hiệu quả gia tăng khí chất của chế phục quả thật không thể khinh thường, người này mặc quân trang tựa hồ khí thế hơn hẳn nhóm bạn đồng lứa.

    Mạc Hàm nhịn không được nhìn người nọ vài lần.

    Kết quả giây tiếp theo, người nọ quay đầu lại.

    Gương mặt bên dưới quân mạo anh tuấn có chút quá phận, đôi mắt màu rám nắng thâm thúy sáng ngời như sao trời, sống mũi cao thẳng, môi gợi cảm, đường nét gương mặt vừa khỏe khoắn lại cương nghị.

    —— là Lạc Phi à?

    —— người này là Lạc Phi sao?

    Da dẻ phơi năng có hơi đen, phối với một thân quân trang suất khí, cả người có vẻ thành thục ổn trọng hơn rất nhiều, làm Mạc Hàm suýt chút nữa đã nhận không ra.

    Thế nhưng cẩn thận quan sát thì ngũ quan quả thật là Lạc Phi.

    Hơn nữa khoảnh khắc nhìn thấy Mạc Hàm, ánh mắt đối phương lập tức sáng ngời, khóe miệng cong lên, đi nhanh tới chỗ Mạc Hàm, nhỏ giọng nói: “Mạc Hàm, đã lâu không gặp.”

    Một than quân trang, tư thái cao ngất, cước bộ thong dong, hoàn toàn không giống chú cún con mặt dày vẫn luôn cười tủm tỉm trong ký ức mà càng giống như một quân nhân đế quốc vừa anh tuấn lại suất khí.

    Trong lòng Mạc Hàm có chút rung động, bất quá vẫn lịch sự chào hỏi: “Thực trùng hợp, khụ, sao cậu lại ở đây?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em có hẹn với bạn.”

    Y Mạn thấy Lạc Phi cũng kinh ngạc không thôi, tựa như đang nhìn động vật quý hiếm mà dạo quanh người Lạc Phi một vòng, không dám tin nói: “Wow wow wow, cậu thật sự là Lạc Phi à? Tôi cảm thấy cậu giống như hoàn toàn thay đổi thành một người khác a!”

    Lạc Phi quay đầu lại liếc nhìn Y Mạn một cái, mỉm cười hỏi: “Thay đổi như vậy là tốt hay xấu?”

    Y Mạn lại ngắm một vòng từ đầu tới chân, sau đó vươn tay dùng sức đấm đấm ngực Lạc Phi: “Suất hơn a! Còn luyện được không ít cơ bắp, tốt xấu cũng có chút vị nam nhân!”

    Trán Lạc Phi ứa hắc tuyến—– ý là trước kia mình căn bản không có vị nam nhân à?

    Y Mạn giải thích: “Trước kia cậu chỉ là đứa nhóc thôi, giờ có chút giống nam nhân.”

    Lạc Phi: “…”

    Bất luận thế nào, đánh giá này cũng coi như mắng thẳng mặt đi.

    Lạc Phi cũng không tiện tranh cãi với Y Mạn trước mặt Mạc Hàm, chỉ đành thực phong độ mỉm cười: “Cám ơn khích lệ.”

    Y Mạn nghe vậy liền sợ ngây người, đổi lại là trước kia Lạc Phi tuyệt tối sẽ rống cổ cãi lại, hôm này rốt cuộc gì sao vậy? Tính tình sao tốt vậy?

    Mạc Hàm không muốn tiếp tục nói chuyện với Lạc Phi, có chút xấu hổ dời tầm mắt: “Cậu tiếp tục chờ bạn đi, tôi không quấy rầy, chúng ta lên lầu đi.”

    Toàn bộ hành trình Phất Lan Khắc thực mờ mịt, hoàn toàn không hiểu bọn họ đang nói gì.

    Sau khi đi tới phòng số bốn trên lầu, Mạc Hàm mới giải thích: “Cậu ta là một người bạn tôi cùng Y Mạn quen trước kia. Không ngờ chỉ mới ở trường quân đội một tháng đã biến hóa lớn tới vậy.”

    Phất Lan Khắc hiểu ra: “Hóa ra là bằng hữu, thế có cần mời cậu ấy cùng ăn bữa cơm không?”

    Mạc Hàm lập tức lắc đầu: ” Không cần, cậu ta cũng đang chờ bạn mà.”

    Y Mạn cũng nói: “Đúng vậy, chắc cậu ta hẹn đồng học ăn cơm ấy, chúng ta cứ ăn phần chúng ta.” Nói xong liền nhìn gian phòng nói: “Sao F Tiên Sinh vẫn chưa tới a!”

    Kim đồng hồ chỉ 18:00.

    Đúng lúc này, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra.

    Lạc Phi mặc quân trang vừa gặp ở đại sảnh thông dong mỉm cười đi vào nói: “Phòng số bốn đúng không? Xin chào mọi người, em là đội hữu F Tiên Sinh.”

    Phất Lan Khắc: “? ? ?”

    Y Mạn: “? ? ? ? ? ?”

    Mạc Hàm: “… … … … … …”

    Tâm tình của ba người lúc này đại khái chỉ có thể dùng dấu câu để hình dung.

    Chống lại ánh mắt tràn đầy ý cười của Lạc Phi, Mạc Hàm vẫn luôn thông minh tháo vát đột nhiên có chút mờ mịt chết máy.

    F Tiên Sinh? ? Đội hữu mặt hệ thống đại sát tứ phương trong trò chơi cư nhiên là Lạc Phi? ? ?

    Mạc Hàm đột nhiên có chút hối hận, sớm biết vậy, anh rốt cuộc vì cái gì phải hẹn gặp mặt đối phương a? !

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [40] Giải Thích – Mạc Hàm, Anh Không Thoát Được Em Đâu

    *******

    Sắc mặt Mạc Hàm cứng ngắc, không biết nên nói gì.

    Y Mạn cũng kinh ngạc trừng to mắt: “Lạc Phi, cậu nói giỡn à? Cậu là F Tiên Sinh? Là đội hữu có gương mặt hệ thống?”

    Lạc Phi mỉm cười gật đầu: “Đúng vậy. Anh gọi là Thiên Tài, Mạc Hàm là MH, Phất Lan Khắc là Chỉ Soái Ba Giây, đội chúng ta còn một người có kỹ thuật bắn súng rất tốt là Thợ Săn. Tuần trước chúng ta vừa thông qua phó bản hoang mạc Khảm Bố Lạp hình thức ác mộng, trong trò chơi gặp phải đàn rắn cùng đàn ưng công kích.”

    Mọi người: “…”

    Có thể báo ra toàn bộ ID của đội, hơn nữa còn biết rõ chuyện trong phó bản tuần trước, hiển nhiên Lạc Phi không phải nói đùa, cậu thật sự chính là F Tiên Sinh mặt hệ thống trong đội.

    Tròng mắt Y Mạn cơ hồ sắp lọt ra ngoài: “Thật sự là cậu à? !”

    Khó trách lúc nghe mình gặp phải đàn rắn quần công, F Tiên Sinh đã quan tâm hỏi han. Hóa ra người nọ là Lạc Phi, Lạc Phi biết mình sợ rắn a.

    Lạc Phi thực tự nhiên đi tới ngồi bên cạnh Mạc Hàm, nhỏ giọng hỏi: “Mạc Hàm, em dùng phương thức này tiếp cận anh, anh có tức giận không?”

    Mạc Hàm cuối cùng cũng hồi phục tinh thần, quay qua chống lại ánh mắt thâm thúy của đối phương, nhất thời cư nhiên không thể nào giận được.

    Muốn giận thì cũng giận chính mình, rốt cuộc vì sao lại cung cấp một phương thức khác để Lạc Phi tiếp cận mình a—- trò chơi toàn tức.

    Chỉ vài phút trước Mạc Hàm còn vui sướng vì thoát khỏi kẹo mạch nha, kết quả hiện giờ chẳng những không thoát được mà càng dính chặt hơn.

    —–Lạc Phi cư nhiên vẫn luôn bồi bên cạnh anh.

    Trong lòng Mạc Hàm ngũ vị tạp trần, sắc mặt cũng lúc xanh lúc trắng.

    Quen biết Mạc Hàm lâu như vậy, trong ấn tượng của Phất Lan Khắc, Mạc Hàm vẫn luôn bình tĩnh trầm ổn, chưa từng thấy Mạc Hàm xuất hiện biểu tình như vậy. Phất Lan Khắc nghi hoặc nhìn Lạc Phi, thầm nghĩ, người gọi là Lạc Phi này diện mạo thật suất hơn mặt hệ thống không biết bao nhiêu lần, cậu ta dùng gương mặt hệ thống hiển nhiên là vì không muốn để Mạc Hàm nhận ra. Kia cậu ta tiếp cận Mạc Hàm vì mục đích gì?

    Lạc Phi thoạt nhìn không giống sinh ra trong gia đình thương giới, mặc một thân quân trang rõ ràng biểu lộ được khí thế hiên ngang oai hùng của quân nhân đế quốc, nếu chụp một bức hình thì có thể trực tiếp dùng làm áp phích tuyên truyền cho học viện Thánh La Thước Á—– quân nhân alpha trẻ tuổi ngũ quan anh tuấn phỏng chừng có thể mê đảo một đống lớn omega.

    Cậu ta tiếp cận Mạc Hàm hẳn là không liên quan tới bối cảnh Mạc gia, thân phận của cậu gia căn bản không cần kết giao hảo với Mạc gia.

    Không phải vì ‘lợi’, kia chẳng lẽ là vì ‘tình’?

    Bình thường tiếp cận muốn làm vợ Mạc Hàm đều là omega. Người này rõ ràng là alpha, tiếp cận Mạc Hàm muốn làm gì nha?

    Đơn thuần kết giao bằng hữu thì có cần phiền toái như vậy không? ?

    Phất Lan Khắc không thể nào hiểu được, hoang mang gãi gãi đầu, tò mò quan sát sắc mặt Mạc Hàm.

    Mạc Hàm hít sâu một hơi để bình tĩnh trở lại, nhìn Lạc Phi lịch sự nói: “Cậu theo tôi ra ngoài, chúng ta nói chuyện riêng một chút.”

    Lạc Phi lập tức gật đầu: “Tốt.”

    ****

    Mạc Hàm gọi Lạc Phi đi vào một gian phòng trống, thuận tay đóng cửa lại mới nhướng mày hỏi: “Cậu có ý gì?”

    Lạc Phi mỉm cười giải thích: “Không có ý gì, chính là nghe nói anh đang chơi Quy Tắc Rừng Rậm nên mới lập tài khoản tìm kiếm anh. Nếu dùng diện mạo thật, anh chắc chắn sẽ không chịu tổ đội với em, anh hận không thể trốn em thật xa còn gì, vì thế em mới chọn gương mặt hệ thống.”

    Mạc Hàm nhíu chặt mày: “Lần trước không phải đã nói rõ ràng với cậu rồi à? Sao cậu vẫn chưa chịu từ bỏ?”

    Lạc Phi nghiêm túc nói: “Có công mài sắt có ngày nên kim. Nếu dễ dàng từ bỏ như vậy chẳng phải tình cảm em dành cho anh quá bèo bọt à?”

    Mạc Hàm đau đầu như muốn nứt ra, vươn tay xoa xoa mi tâm: “Tôi đã nói rồi, tôi không thích cậu!”

    Lạc Phi lại mỉm cười, ánh mắt thực ôn nhu nhìn Mạc Hàm: “Em biết, cho nên em mới nghĩ cách truy anh.”

    Mạc Hàm: “…”

    Anh phát hiện mình lại một lần nữa bị Lạc Phi làm nghẹn họng.

    Trầm mặc ba giây, Mạc Hàm nhịn không được giận tái mặt: “Lạc Phi, tôi đã nói rất rõ ràng, tôi không có khả năng thích cậu, hai chúng ta không có khả năng ở cùng một chỗ. Tôi hi vọng cậu sớm từ bỏ, chúng ta có thể bảo trì khoảng cách hảo hữu, nếu không phải ngại thân phận đại hoàng tử, tôi đã sớm tuyệt giao rồi. Cậu cứ tiếp cận như vậy làm tôi rất phức tạp, hiểu chưa?”

    Mạc Hàm cảm thấy mình đã nói rất rõ ràng, thế nhưng trình độ mặt dày của Lạc Phi thực sự vượt khỏi tưởng tượng của anh.

    Anh đã nói đến vậy nhưng Lạc Phi vẫn như cũ không hề bị đả kích, cũng không uể oải, ngược lại thực trấn định nói: “Ấn tượng của một người đối với một người sẽ chậm rãi thay đổi theo thời gian tiếp xúc. Có người lúc mới gặp liền có cảm giác rất tốt, kết quả ở chung rồi mới phát hiện đối phương tràn đầy khuyết điểm. Mà có người ban đầu cảm thấy thực bình thường, làm anh thực chướng mắt, thế nhưng sau khi hiểu biết sẽ cảm thấy người đó tốt hơn anh tưởng tượng rất nhiều. Em tin mình là loại thứ hai, chỉ cần anh hiểu biết em nhiều hơn, anh nhất định sẽ thay đổi cái nhìn về em.”

    Lạc Phi dừng một chút, ánh mắt nhìn Mạc Hàm vô cùng ôn nhu: “Sau khi em thổ lộ anh chỉ cự tuyệt theo bản năng mà thôi, bởi vì anh cảm thấy cả hai chúng ta đều là alpha, anh phải kế thừa Mạc gia, em lại là đại hoàng tử, mặc kệ là xét theo phương diện nào, chúng ta cũng không nên ở cùng một chỗ. Thế nhưng đó đều là nhân tố khách quan mà thôi. Anh chưa chân chính hiểu em đã phủ nhận em hoàn toàn. Vì thế em mới dùng một thân phận hoàn toàn mới xuất hiện trước mặt anh, để anh hiểu biết về em hơn.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Đối phương giải thích trật tự rõ ràng còn vô cùng ăn khớp làm Mạc Hàm căn bản không soi được điểm sai nào.

    Bởi vì người mình thích không hiểu biết mình nên dùng một thân phận khác bồi bên cạnh, đây là lựa chọn thực bình thường.

    Mà Mạc Hàm thực sự từ F Tiên Sinh nhìn thấy một diện mạo khác của Lạc Phi.

    Tỷ như khi giải quyết vấn đề vô cùng quyết đoán dứt khoát, lúc đối mặt với nguy hiểm thì bình tĩnh thong dong, thân thủ mạnh mẽ, kỹ thuật bắn súng chuẩn xác, hiểu biết toàn diện về các loại vũ khí…

    Đây mới là Lạc Phi, đại hoàng tử đế quốc được bệ hạ bồi dưỡng.

    Lạc Phi cũng không phải con cún con ngu ngốc đơn thuần trong ấn tượng của Mạc Hàm, lúc cần thiết Lạc Phi có thể nháy mắt hóa thành con lang hung hãn bảo vệ hết thảy những thứ mình để ý.

    Trên người Lạc Phi kỳ thực có không ít ưu điểm.

    Chính là, lúc ban đầu ngốc ngốc diễn trò rồi bị vạch trần nên Mạc Hàm vẫn luôn xem Lạc Phi là một thiếu niên khờ dại đáng yêu, hoàn toàn không chú ý tới một mặt suất khí nam nhân của đối phương.

    Giờ phút này, chống lại đôi mắt ôn nhu lại nghiêm khắc của Lạc Phi, Mạc Hàm không có cách nào phản bác, chỉ đành bảo trì trầm mặc.

    Thấy Mạc Hàm trầm mặc, khóe môi Lạc Phi không khỏi nhếch lên, thấp giọng hỏi: “Có thể tâm sự một chút về cái nhìn của anh với F Tiên Sinh không? Anh có cảm thấy F Tiên Sinh kỳ thực rất suất không? Có phải hoàn toàn không giống với ấn tượng đại hoàng tử đúng không? Kỳ thật đây mới chính là em, ấn tượng của anh trước đó chỉ là một phần nhỏ của em mà thôi.”

    Mạc Hàm: “… …”

    F Tiên Sinh quả thật rất tuấn tú, hơn nữa Mạc Hàm thật sự cũng có chút hảo cảm với F Tiên Sinh, bằng không cũng không chủ động hẹn gặp đối phương như vậy.

    Mạc Hàm không muốn nói trái lương tâm, chỉ đành nhíu mày nói: “Tôi thừa nhận cậu quả thật có rất nhiều ưu điểm, thế nhưng tôi cũng sẽ không vì vậy mà yêu thích cậu. Sở dĩ tôi hẹn gặp cũng vì cậu dạy tôi bắn súng nên mới gặp mặt cám ơn mà thôi.”

    Lạc Phi gật đầu: “Em hiểu bây giờ anh vẫn chưa thích em, nhưng ít ra đã không còn bài xích như lúc đầu, thậm chí anh còn có chút hảo cảm, cảm thấy em không tồi, đúng không?”

    Mạc Hàm: “… …”

    Năng lực nắm bắt trọng điểm vấn đề của người này sao lại lợi hại như vậy?

    Mạc Hàm lại một lần nữa nghẹn lời, bởi vì Lạc Phi nói đều đúng cả, anh chỉ đành lạnh lùng quay mặt đi… không muốn tiếp tục tranh cãi.

    Anh phát hiện Lạc Phi chẳng những mặt dày mà còn dẻo miệng, lần nào cũng không cãi lại.

    Thấy Mạc Hàm quay mặt đi không thèm để ý tới mình, trong lòng Lạc Phi đã cười tới nở hoa.

    Kỳ thực Mạc Hàm cũng không cao lãnh như đồn đãi, hơn nữa anh cũng không thích nói dối nên mỗi lần bị mình chọt trúng tâm tư, anh sẽ bảo trì trầm mặc. Nói cách khác, trong lòng Mạc Hàm thực sự có hảo cảm với thân phận F Tiên Sinh hơn đại hoàng tử, chính mà da mặt mỏng nên ngại thừa nhận mà thôi.

    Từ trong không gian cơ giáp lấy ra món quà mình chuẩn bị trước đó, Lạc Phi đưa tới trước mặt Mạc Hàm: “Đây là món quà em chuẩn bị, đối với chuyện giấu diếm thân phận tiếp cận anh em cảm thấy rất có lỗi, vì thế tặng anh món quà nhỏ để xin lỗi.”

    Mạc Hàm không muốn nhận, lập tức đẩy hộp quà trở lại: “Không cần đâu.”

    Lạc Phi cười nói: “Không cần vội cự tuyệt như vậy, mở ra xem thử đi.”

    Chiếc hộp rất tinh xảo, hơn nữa bên ngoài còn có logo trò chơi Quy Tắc Rừng Rậm, vừa nhìn đã biết là mô hình đặc chế.

    Mạc Hàm cau mày mở ra, chỉ thấy bên trong là một tiểu nhân nhi mặc quần dài áo cụt tay cao tầm mười li, trong tay còn cầm một khẩu súng tự động.

    Nhìn kỹ thì tiểu nhân nhi này cư nhiên giống hệt F Tiên Sinh trong trò chơi.

    Sau khi mở hộp sẽ khởi động trình tự trí năng, chỉ thấy tiểu nhân nhi hướng Mạc Hàm vẫy vẫy tay mỉm cười, sau đó vang lên âm thanh hệ thống: “Xin chào Mạc Hàm, em là F Tiên Sinh, cũng là Lạc Phi. Thực xin lỗi khi dùng cách này tiếp cận anh, hi vọng anh không tức giận. Trong lúc đặc huấn học viên không thể rời khỏi trường, em không có cách nào gặp an nên mới nghĩ tới trò chơi, thuận tiện để anh hiểu em hơn một chút. Thật xin lỗi, nếu anh không có cách nào nguôi giận thì có thể đánh em mắng em, em cam đoan sẽ không đánh trả cũng không trả treo.”

    Mạc Hàm: “… … …”

    Tiểu nhân nhi chỉ lớn cỡ bàn tay nghiêm trang giải thích với anh, lại còn nói anh có thể đánh có thể mắng.

    Thực sự là ngây thơ quá cỡ!

    Thế nhưng không hiểu sao trong lòng cư nhiên có chút ấm áp, giống như có một dòng nước ấm từ sâu trong tim phá hổng một lỗ chậm rãi lan tràn ra khắp trái tim.

    Nhìn mô hình trí năng giống hệt F Tiên Sinh trong lòng bàn tay, Mạc Hàm phát hiện một bụng tức giận của mình nháy mắt tan thành mây khói.

    Lạc Phi cười khẽ nói: “Mô hình này tặng cho anh, sau này để nó bồi bên cạnh anh. Mô hình trí năng có thể đối thoại được những vấn đề đơn giản, nếu tức giận cũng có thể hung hăng mắng nó.”

    Mạc Hàm thầm nghĩ, tôi mới không ngây thơ như cậu đâu, việc gì lại mắng mô hình chứ.

    Bất quá vẫn miễn cưỡng tiếp nhận món quà này: “Cám ơn.”

    F Tiên Sinh thu nhỏ lại còn mười li thoạt nhìn đáng yêu vô cùng, làm Mạc Hàm không đành lòng cự tuyệt.

    Thấy Mạc Hàm nhận quà, Lạc Phi biết lần chủ động giải thích này mình xử lý không quá tệ. Ít nhất Mạc Hàm không tức giận, cũng không vì thế mà sinh lòng chán ghét, chỉ là thoạt nhìn có chút buồn bực nhíu chặt mày, đại khái là đang nghĩ cách để thoát khỏi đại hoàng tử kẹo mạch nha đi?

    Lạc Phi không khỏi có chút buồn cười—– Mạc Hàm, anh không thoát được em đâu.

    Từ nhỏ đến lớn, chuyện đã nhận định, Lạc Phi nhất định sẽ làm được. Người cậu nhận định, mặc kệ phải trả giá lớn thế nào nhất định phải truy tới tay.

    Mạc Hàm không biết, đại hoàng tử trừ bỏ mặt dày còn đặc biệt có nghị lực.

    Nghĩ vậy, Lạc Phi liền mở miệng: “Mạc Hàm, em sẽ không ép buộc anh ở cùng một chỗ với em nhưng em hi vọng anh có thể cho em chút thời gian, ít nhất là sau khi hiểu biết em toàn diện rồi hãy làm ra quyết định. Nếu khi đó anh vẫn không hề thích em chút nào, em sẽ hoàn toàn hết hi vọng, không bao giờ làm phiền anh nữa, được không?”

    Mạc Hàm nhíu mày, anh không thích phương thức xử lý quanh co vòng vèo này, thế nhưng chống lại ánh mắt chân thành của Lạc Phi, Mạc Hàm lại không nghĩ ra lý do cự tuyệt. Hơn nữa, hoàn toàn hết hi vọng, không bao giờ làm phiền nữa, điều này này thực sự chính là điều Mạc Hàm muốn.

    Trầm mặc một lúc, Mạc Hàm mới hỏi: “Cậu muốn bao lâu?”

    “Một năm, trước khi em lên năm hai, nếu anh vẫn hoàn toàn không có cảm giác gì với em, em sẽ buông tay.”

    Mạc Hàm dứt khoát gật đầu: “Được rồi.”

    Lạc Phi bổ sung: “Nhưng một năm này, anh phải cho em cơ hội theo đuổi, không thể cố ý tránh mặt em.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Hình như mình lại vừa đào hố hôn mình thì phải? Vì sao phải đáp ứng cho cậu ta một năm thời gian a?

    Đáng tiếc lời nói ra hệt như bát nước hất đi, không thể thu hồi lại được.

    Mạc Hàm đành phải đồng ý: “Được rồi, một năm này cậu cứ việc triển lãm ưu điểm của mình, đến khi đó nếu tôi vẫn không có cách nào thích cậu thì cậu phải chấp nhận buông tay, không được làm phiền tôi nữa, đây chính là cậu nói.”

    Lạc Phi gật đầu: “Một lời đã định.”

    Mạc Hàm tự tin cảm thấy mình không có khả năng thích Lạc Phi. Cho dù Lạc Phi có nhiều ưu điểm thế nào cũng vậy, từ nhỏ đến lớn anh gặp qua người xuất sắc còn ít sao? Tới tận bây giờ anh chưa từng động tâm với bất kỳ ai.

    Thế nhưng Lạc Phi lại tự tin cho rằng chỉ cần Mạc Hàm hoàn toàn hiểu biết mình, cảm nhận được thành ý của mình, một năm thời gian đã đủ làm Mạc Hàm yêu thích mình.

    Hai người ôm hai tâm tư, bất quá thực hòa hợp đạt thành điều kiện.

    ****

    Ở trong phòng, Phất Lan Khắc cùng Y Mạn hai mặt nhìn nhau.

    Phất Lan Khắc tò mò hỏi: “Cái kia, Lạc Phi cùng Mạc Hàm trước kia đã từng quen biết rồi à? Hai người bọn họ rốt cuộc có quan hệ gì vậy?”

    Y Mạn gãi đầu: “Tôi cũng không rõ lắm, hẳn là bằng hữu bình thường đi?”

    Sắc mặt Phất Lan Khắc có chút mờ mịt: “Bằng hữu bình thường việc gì phải phức tạp như vậy? Trực tiếp vào trò chơi tìm Mạc Hàm không phải được rồi sao? Còn phải dùng gương mặt hệ thống rồi liên lạc với tôi trước, sau đó giả làm người mới gia nhập đội ngũ. Trong quá trình đánh phó bản suốt một tháng nay, cậu ta vẫn luôn giả vờ như không hề quen biết Mạc Hàm trước đó a….”

    Nghe đến đây Y Mạn cũng có chút lờ mờ: “Đại khái là vì cảm thấy thú vị đi? Muốn chọc Mạc Hàm một chút, làm Mạc Hàm kinh hỉ?”

    Loại giải thích này khá gượng ép, bất quá cả hai người không có cách nào nghĩ ra lời giải thích nào tốt hơn.

    Hai người đang trò chuyện thì cửa bị đẩy ra, Mạc Hàm cùng Lạc Phi một trước một sau tiến vào.

    Trên mặt Mạc Hàm không có biểu tình, lạnh lùng thản nhiên hệt như chưa có chuyện gì phát sinh.

    Bất quá Lạc Phi thì mỉm cười vô cùng sáng lạn: “Thật xin lỗi để hai người đợi lâu, em cùng Mạc Hàm có chút hiểu lầm, đã giải thích rõ ràng rồi.”

    Mạc Hàm cũng không nói thêm gì, cầm thực đơn điện tử nói: “Gọi món ăn đi.”

    Thẳng đến khi các món ăn tinh xảo được dọn lên bàn, Mạc Hàm vẫn thực bình tĩnh dùng cơm.

    Lạc Phi rất khéo nói, chủ đề thiên về trò chơi nên rất nhanh liền quen thuộc với Phất Lan Khắc. Thần kinh Phất Lan Khắc khá thô, không hề cảm nhận được bầu không khí giữa Lạc Phi cùng Mạc Hàm có gì không đúng, ăn xong bữa cơm liền trở thành bạn tốt với Lạc Phi.

    Nhóm người rời khỏi nhà ăn, Y Mạn chủ động kéo Lạc Phi, thần thần bí bí sáp tới nói: “Anh muốn vào trường cậu tham quan một chút, được không?”

    Lạc Phi nghi hoặc: “Anh muốn vào trường quân đội làm gì?”

    “Ba ba anh đã tốt nghiệp ở trường quân đội a, năm đó chính là xá hữu của ba ba cậu, anh muốn tham quan trường cũ của ông một chút.”

    Ba ba Tư Nặc của Y Mạn cùng ba ba Lâm Viễn của Lạc Phi năm đó quả thật là xá hữu, Y Mạn muốn tham quan học viện cũng không phải chuyện lạ.

    Lạc Phi mỉm cười: “Ký túc xá của trường hiện giờ đã thay đổi rồi, quy mô mở rộng, toàn bộ đổi thành phòng hai người. Ký túc xá của nhóm ba ba ở năm đó vẫn còn, là phòng 301, lúc nhập học em cũng tò mò qua xem thử, ở phòng đó là hai vị học trưởng hệ cơ giáp.”

    Y Mạn hưng phấn nói: “Vậy à? Cậu có thể dẫn anh vào không?”

    Chống lại ánh mắt to tràn đầy mong chờ của Y Mạn, Lạc Phi không đành lòng cự tuyệt, gật đầu nói: “Em phải nộp đơn xin phép, nếu trường học phê chuẩn chuẩn thì có thể dẫn anh vào.” Nói tới đây, Lạc Phi quay qua nhìn Mạc Hàm: “Mạc Hàm, anh có muốn vào tham quan không?”

    Mạc Hàm chưa từng tiến vào trường quân đội, hiện giờ đứng ở ngoài cổng nhìn pho tượng hình ưng nghiêm trang túc mục trên quảng trường cùng nhóm học viên mặc quân trang tới lui, trong lòng cũng có chút tò mò: “Cậu có thể dẫn mấy người vào?”

    “Sau khi nộp đơn xin phép, một lần có thể mang nhiều nhất là ba người tiến vào tham gian trường.”

    Phất Lan Khắc hưng phấn: “Có thể mang tới ba người à? Vậy anh đi cùng được không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Đương nhiên có thể.”

    Nếu đồng bạn đều muốn đi, Mạc Hàm cũng chỉ có thể thuận theo: “Cùng đi đi.”

    Lạc Phi khẽ mỉm cười, đi tới bên cạnh Mạc Hàm, áp sát bên tai anh thì thầm: “Trường em có phòng huấn luyện cơ giáp rất chuyên nghiệp, còn có thể mô phỏng hoàn cảnh chiến tranh vô cùng chân thật, so với đại học Hách Nhĩ Mạn mạo hiểm cùng kích thích hơn nhiều, nếu anh cảm thấy hứng thú, em có thể dẫn anh qua xem, thuận tiện chỉ anh cách thao tác cơ giáp thực chiến quân dụng.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Vì cái gì rõ ràng biết trước mặt có lưỡi câu nhưng anh vẫn không nhịn được muốn cắn câu nhỉ?

    Cơ giáp thực chiến quân dụng, thật sự làm Mạc Hàm cảm thấy hứng thú.

    Vì thế cuối cùng Mạc Hàm vẫn cắn câu, gật đầu nói: “Hảo, đi xem đi.”

    …(cont)…

    Mạc Hàm hiện tại: mình tuyệt đối không có khả năng thích cậu ấy, cho nên cậu ấy làm gì cũng chẳng sao cả, mình cứ lẳng lặng nhìn cậu ấy biểu hiện.

    Mạc Hàm sau này: thích em ấy, muốn kết hôn với em ấy…. thực mất mặt quá!

    Hố ngày càng lớn phải làm sao bây giờ? Chỉ có thể tự mình nhảy xuống a o(* ̄︶ ̄*)o.

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam