Tinh tế kết hôn chỉ nam – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [41] Huấn Luyện Cơ Giáp – Mạc Hàm Tâm Loạn Như Ma

    *******

    Sau khi nộp đơn xin phép dẫn bạn vào tham quan trường, nộp lên tư liệu Mạc Hàm, Phất Lan Khắc cùng Y Mạn, rất nhanh đơn được thông qua, Lạc Phi đưa tư liệu của ba người cho phòng bảo vệ kiểm tra rồi mới thuận lợi tiến vào.

    Y Mạn nhịn không được lầm bầm: “Sao trường quân đội yêu cầu nghiêm khắc như vậy? Đại học Hách Nhĩ Mạn tụi anh có thể tùy tiện tiến vào a.”

    Phất Lan Khắc nói: “Dù sao cũng là trường quân đội, có nhiều cơ mật không thể để người ngoài biết.”

    Mạc Hàm không nói gì, sau khi đi vào trường liền quan sát xung quanh.

    Học viện Thánh La Thước Á làm người ta có cảm giác thật khác biệt với đại học Hách Nhĩ Mạn, khắp nơi đều lộ ra kỷ luật cùng nghiêm cẩn. Dọc theo đường đi nhìn thấy học viên đều mặc quân trang, tư thái đi đường đoan chính cao ngất, không hề có hình ảnh bá vai bá cổ trò chuyện ầm ĩ, mặc dù thỉnh thoảng có vài cặp tình lữ sóng vai đi cùng nhau nhưng cũng rất tuân thủ quy phạm, cao nhất chì là nắm tay mà thôi.

    Hoàn cảnh như vậy quả thực có thể thay đổi con người, khó trách Lạc Phi ở trường quân đội hơn một tháng liền tăng lên không ít khí chất như vậy.

    Quay đầu lại nhìn về phía Lạc Phi, vừa vặn chống lại ánh mắt mang ý cười của đối phương, trong lòng có chút giật thót, Mạc Hàm lập tức dời tầm mắt, ra vẻ bình tĩnh nhìn xa xa nói: “Quy mô trường quân đội lớn hơn tôi tưởng, diện tích kiến trúc không hề thua kém đại học Hách Nhĩ Mạn.”

    Đại học Hách Nhĩ Mạn là trường đại học tổng hợp, có toàn bộ các hệ cùng chức nghiệp của đế quốc. Học viện Thánh La Thước Á không có nhiều chức nghiệp như vậy, Mạc Hàm vốn nghĩ quy mô trường quân đội hẳn là thua kém đại học Hách Nhĩ Mạn, kết quả tận mắt nhìn thấy thực làm anh ngoài ý muốn.

    Lạc Phi giải thích: “Chức nghiệp trường em tuy không nhiều nhưng có rất nhiều sân luyện tập thực chiến, sân luyện tập bắn súng, sân luyện tập quyết đấu, trung tâm huấn luyện cơ giáp, quy mô đều vượt xa các trường khác. Sân huấn luyện có thể tham quan, để em dẫn mọi người vào xem.”

    Đúng lúc này, Y Mạn đột nhiên hưng phấn chạy tới: “Chúng ta qua khu ký túc xá trước đi, anh muốn nhìn ký túc xá của ba ba một chút!”

    Lạc Phi gật đầu, chủ động dẫn đường.

    Khu ký túc xá có vài tòa nhà lớn, Lạc Phi dẫn mọi người tới phòng chú Tư Nặc từng ở năm xưa, đang ở đấy là hai học trưởng hệ cơ giáp, nghe thấy mục đích của Y Mạn liền đồng ý để Y Mạn tiến vào. Y Mạn nói cám ơn hai vị học trưởng rồi vào trong quan sát một vòng.

    Gian phòng này so với hai mươi năm trước đã thay đổi rất nhiều, thế nhưng vẫn còn lại chút dấu vết nhóm ba ba đã ở năm đó. Có vài học viên khi tốt nghiệp sẽ ghi lại vài câu trên bản thông báo sau cánh cửa, có người chúc phúc nhóm học đệ, có người viết tâm nguyện của mình.

    Trên bản lời nhắn trong phòng này có bút tích của ba ba Y Mạn.

    ‘Hi vọng sau này tôi sẽ trở thành một bác sĩ xuất sắc—- Tư Nặc.’

    Nhìn dòng chữ quen thuộc kia, Y Mạn kích động nói: “Đây là ba ba viết, nguyện vọng của ông ấy đã thực hiện được rồi a!”

    Lạc Phi nói: “Anh có thể chụp lại cho chú ấy xem, nhìn thấy bút tích năm xưa của mình hẳn sẽ rất vui vẻ.”

    Y Mạn lập tức chụp hình rồi gửi cho Tư Nặc.

    Sau khi tham quan ký túc xá của ba ba năm xưa, Y Mạn lại nói: “Lạc Phi, anh có thể qua ký túc xá của cậu tham quan không?”

    “Kết cấu của ký túc xá đều giống hệt như nhau.”

    Y Mạn vẫn cố chấp: “Dẫn anh qua xem đi! Anh muốn xem xem hiện giờ cậu ở hoàn cảnh thế nào!”

    Lạc Phi biết lòng hiếu kỳ của Y Mạn rất nặng, chỉ đành bất đắc dĩ dẫn ba người tới ký túc xá của mình.

    Lạc Phi ở phòng 707 khu ký túc xá 2.

    Lộ Đức Duy Hi nói muốn tới thư viện tra chút tư liệu, tới tối mới quay lại, vừa lúc không ở, Lạc Phi dẫn ba người vào ký túc xá, Y Mạn dạo một vòng liền mất hứng nói: “Quả nhiên giống ký túc xá vừa nãy như đúc. Còn nữa, sao phòng cậu chỉ có giường, tủ đồ với bàn thôi vậy, chẳng còn gì khác.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em là quân nhân, đơn giản thì tốt hơn.”

    Mạc Hàm cũng rất bất ngờ với bố cục phòng ngủ của Lạc Phi, không ngờ đường đường là đại hoàng tử nhưng phòng ngủ cư nhiên lại gọn gàng đến vậy, ngay cả chăn cũng gấp chỉnh tề.

    Y Mạn vò đầu: “À mà xá hữu của cậu đâu? Ở chung tốt không?”

    “Xá hữu khá ít nói, bình thường tụi em cũng hiếm khi nói chuyện phiếm.”

    Y Mạn kinh ngạc hỏi: “Xá hữu cậu là hũ nút à? Kia chẳng phải sẽ rất nhàm chán sao, trở về ký túc xá liền không nói chuyện nữa?”

    Đúng lúc này, cửa ký túc xá đột nhiên mở ra, Lộ Đức Duy Hi cư nhiên trở về sớm.

    Y Mạn nhìn qua, ánh mắt lập tức trừng to. Đôi mắt Y Mạn vốn đã to, trừng như vậy, tròng mắt cơ hồ sắp lọt ra ngoài, miệng cũng há lớn tới mức có thể nhét vừa một quả trứng gà, biểu tình ‘trợn mắt há hốc mồm’ quả thực ngốc đến cực điểm.

    Lạc Phi không đành lòng nhìn, bất đắc dĩ đỡ trán.

    Thấy Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi cũng có chút giật mình, bất quá ngay sau đó liền nhíu mi, lạnh lùng nói: “Chuyện này là sao?”

    Lạc Phi chỉ đành tiến tới giải thích: “Mấy người này là bạn của tôi, hôm nay tới trường tìm tôi thuận tiện tham quan ký túc xá một chút. Không phải cậu tới thư viện à? Sao về sớm vậy?”

    “Tra xong liền quay về.”

    Lạc Phi ho nhẹ một tiếng, vừa định giải thích mình là F Tiên Sinh, ba người này chính là đội hữu trong trò chơi, kết quả ánh mắt Lộ Đức Duy Hi đảo một vòng, rất nhanh liền nhận ra bọn họ, chủ động mở miệng: “Các người là đội viên cố định trong đội ngũ trò chơi à, MH, Chỉ Soái Ba Giây, còn có… Thiên Tài?”

    Ánh mắt lãnh đạm của Lộ Đức Duy Hi nhìn về phía Y Mạn, đồng thời nói ra ID ‘Thiên Tài’.

    Y Mạn nháy mắt đỏ mặt, xấu hổ gãi gãi đầu, chỉ hận không thể quay ngược thời gian để hủy đi cái tên kia.

    Nếu Lộ Đức Duy Hi đã nhận ra, Lạc Phi chỉ đành bổ sung: “Tôi là F Tiên Sinh, kỳ thực lúc gặp mặt trong trò chơi tôi đã nhận ra cậu, bất quá tạm thời không nói.”

    Lộ Đức Duy Hi gật đầu, tựa hồ hoàn toàn không để ý: “Mọi người nói chuyện đi.” Sau đó xoay người trở về phòng mình.

    Y Mạn vốn định hỏi Lộ Đức Duy Hi có kinh ngạc không có sợ hãi không có vui không có bất ngờ không?

    Kết quả sắc mặt đối phương vô cùng bình tĩnh, nhìn ba người bạn mạng hệt như nhìn thây ba người qua đường.

    Nhìn bóng dáng cao lớn mặc quân trang của Lộ Đức Duy Hi, ánh mắt Y Mạn cơ hồ dính vào lưng đối phương—– người thật của Thợ Săn còn suất hơn trong trò chơi. Ngũ quan trong trò chơi tuy có độ mô phỏng hơn 80% nhưng dù sao vẫn có rất nhiều chi tiết không có cách nào hoàn toàn rập khuôn, tỷ như nốt ruồi, ánh mắt, biểu tình.

    Gần gũi quan sát, ngũ quan người này lại càng lập thể hơn, nhất là đôi mắt lạnh như băng lại sâu sắc kia làm Y Mạn có cảm giác bị đối phương liếc mắt một cái da đầu liền run lên bần bật.

    Trong trò chơi không hề có ‘ánh mắt giết người’ như vậy, thế nhưng hôm nay vừa bị ánh mắt lạnh lùng kia liếc một cái, trái tim Y Mạn liền đập loạn.

    Thật sự là một nam nhân cao lãnh cấm dục lại nghiêm túc.

    Đặc biệt phù hợp với khẩu vị Y Mạn.

    Y Mạn lập tức hành động, hệt như một con khỉ lủi tới chắn trước mặt Lộ Đức Duy Hi: “Gặp mặt bạn mạng sao em lại bình tĩnh như vậy, không giới thiệu một chút à?”

    Lộ Đức Duy Hi nhướng mày nhìn Y Mạn.

    Ngay sau đó, Y Mạn chủ động vươn tay tới, mỉm cười sáng lạn: “Xin chào, làm quen một chút đi, anh gọi là Y Mạn.”

    Lộ Đức Duy Hi thản nhiên nói: “Tôi là Lộ Đức Duy Hi.”

    Thật sự là tiếc chữ như vàng, không nói dư bất kỳ lời vô nghĩa nào.

    Y Mạn phát hiện mình chỉ cao đến ngực đối phương, nói chuyện phải ngửa cổ đến phát đau. Bất quá Y Mạn vẫn muốn nói thêm vài câu với Lộ Đức Duy Hi, vì thế liền quấn quít lấy đối phương nói: “Mấy hôm nay cám ơn em đã dạy anh học bắn, bằng không vầy đi, hôm nay anh mời em ăn khuya, em thích ăn gì?”

    “Tôi không có thói quen ăn khuya.”

    Y Mạn nhiệt tình nói: “Vậy ngày mai anh mời em ăn cơm trưa, đêm nay anh sẽ trụ lại khách sạn gầnt rường, tính toán ở lại đây một tuần.”

    Mạc Hàm nghi hoặc nhìn Y Mạn, Phất Lan Khắc cũng mờ mịt—– này không giống với kế hoạch a! Không phải nói thăm trường quân đội xong sẽ cùng trở về à?

    Lạc Phi nhịn cười sờ sờ mũi: “Lộ Đức Duy Hi, cậu thỏa mãn yêu cầu của anh ta đi. Y Mạn ngại nợ nhân tình người khác lắm, cậu dạy anh ta học bắn lâu như vậy, không mời được cậu bữa cơm anh ta sẽ khó chịu đến ngủ không yên a.”

    Y Mạn lập tức cho Lạc Phi ánh mắt ’em thực cơ trí’, Lạc Phi khẽ nhếch khóe môi, tựa hồ muốn nói giúp anh là chuyện nên làm.

    Nghe Lạc Phi nói vậy, Lộ Đức Duy Hi liền bình tĩnh nói: “Hảo, ngày mai mời tôi ăn cơm.”

    Y Mạn lập tức hưng phấn nói: “Còn cả học phí nữa, cơ giáp anh đã sớm chuẩn bị rồi, vốn định tìm cơ hội hẹn em gặp mặt, kết quả lại trùng hợp gặp ở đây, chúng ta nhất định rất có duyên a ha ha ha.”

    Nhìn người hưng phấn cười sáng lạn trước mặt, Lộ Đức Duy Hi hơi co rút khóe miệng.

    Có cần cao hứng đến vậy không?

    *****

    Sau khi rời khỏi ký túc xá, Lạc Phi lặng lẽ kéo Y Mạn qua bên cạnh, nhỏ giọng hỏi: “Đừng nói anh coi trọng xá hữu em nha?”

    Ánh mắt Y Mạn sáng rực như vừa phát hiện ra đại lục mới: “Anh cảm thấy cậu ta không giống đám alpha anh quen trước kia, cao lãnh như vậy, nghiêm túc như vậy làm anh thực muốn chinh phục cậu ấy, bổ gục cậu ấy.”

    Lạc Phi: “… …”

    Từ từ, ý tưởng của anh có chút không đúng đi? Thân là omega muốn chủ động bổ gục alpha như vậy ổn không a?

    Chú Bố Lai Ân giáo dục rõ ràng có vấn đề, từ nhỏ đã dạy Y Mạn nếu thích ai nhất định phải chủ động theo đuổi, không thì da mặt dày mới có thể theo đuổi được người mình thích, kết quả Y Mạn hoàn toàn bị bẻ lệch, trở thành một omega mặt dày chủ động theo đuổi người. Nếu Lộ Đức Duy Hi biết người thấp bé này cư nhiên muốn bổ gục mình, khẳng định sẽ dở khóc dở cười.

    Lạc Phi nhịn cười nói: “Vậy anh cố lên, em chờ anh hoàn thành mục tiêu a.”

    Y Mạn nhỏ giọng thì thầm: “Chuyện này em nhất định phải giúp anh, cậu ấy là xá hữu của em, anh gia hạn một tuần, trong vòng một tuần phải điều tra sở thích của cậu ấy, anh tính toán tới sinh nhật sẽ tặng một phần đại lễ.”

    Lạc Phi dứt khoát gật đầu: “Không thành vấn đề.”

    Y Mạn có chút nghi hoặc: “Sao lại dứt khoát như vậy? Nếu đổi lại là trước kia, không phải em sẽ cười nhạo anh à?”

    Lạc Phi ho nhẹ một tiếng: “Ba ba chúng ta thân như vậy, chúng ta lại cùng nhau lớn lên từ nhỏ, thân thiết hệt như anh em ruột vậy, giúp anh là việc nên làm mà.”

    Hơn nữa giúp anh cũng tương đương như em tự giúp mình.

    Y Mạn cùng Mạc Hàm có rất nhiều tiếng nói chung, Mạc Hàm tựa hồ cũng rất thích tính cách hoạt bát thẳng thắn của Y Mạn, vốn Lạc phi rất sợ Mạc Hàm nảy sinh hứng thú với Y Mạn. Hiện giờ Y Mạn thích người khác thì còn gì tốt hơn.

    Đương nhiên, chút tâm tư này Lạc Phi không có khả năng nói ra.

    ****

    Y Mạn tạm thời tạm biệt Lộ Đức Duy Hi, theo nhóm Lạc Phi đi tới phòng huấn luyện cơ giáp.

    Tập đoàn Phong Dương nghiên cứu chế tạo đều là cơ giáp trí năng dân dụng, phần lớn đều là công năng thực dụng, tỷ như quét tước vệ sinh, giặt đồ nấu cơm, giúp chủ nhân dọn dẹp gia cụ, cơ giáp gia dụng cũng không có khả năng chiến đấu, trình tự về phương diện này Mạc Hàm cũng không quá quen thuộc.

    Thế nhưng cơ giáp trường quân đội bất đồng, cơ giáp ở đây thuần là cơ giáp chiến đấu trí năng.

    Tất cả cơ giáp đều được chế tạo từ kim loại đặc biệt, lớp vỏ cứng rắn dưới ánh đèn lóe sáng rực rỡ, đao thương bình thường căn bản không có cách nào đâm thủng, cần dùng dao điện từ, pháo điện từ mới có thể phá hỏng lớp vỏ cơ giáp.

    Nhìn cơ giáp hình người cao gần hai thước trước mắt, ánh mắt Mạc Hàm tràn đầy tò mò.

    Lạc Phi mỉm cười đi tới bên cạnh Mạc Hàm: “Có muốn điều khiển thử không?”

    Mạc Hàm rất muốn, thế nhưng vẫn bình tĩnh hỏi: “Tôi không phải học viên trường quân đội, có thể điều khiển cơ giáp được không?”

    “Không sao, đó đều là chiến giáp cấp C, cấp thấp nhất, có thể quan sát cùng điều khiển. Chiến giáp cấp cao không thể để người ngoài quan sát, ngay cả học viên trường quân đội, muốn điều khiển cơ giáp từ cấp B trở lên cũng phải trải qua khảo hạch cùng phê duyệt.”

    Nói xong, Lạc Phi nhẹ nhàng kéo tay Mạc Hàm: “Qua đây với em.”

    Mạc Hàm chỉ đành đuổi theo.

    Vừa lúc hôm nay chỉ mặc một bộ quần áo mỏng, Mạc Hàm có thể rõ ràng cảm nhận được ngón tay thon dài mãnh mẽ của Lạc Phi, cánh tay bị đối phương nắm có chút nóng lên.

    Xem nhẹ cảm giác khác thường vừa dâng lên trong lòng, Mạc Hàm đi theo Lạc Phi tới một phòng huấn luyện cơ giáp độc lập, cùng tiến vào khoang điều khiển của một đài cơ giáp màu đỏ.

    Khoang điều khiển của cơ giáp cấp C khá nhỏ hẹp, thế nhưng có vị trí người lái và phó lái, hai người sóng vai nhìn xuống, Mạc Hàm cúi đầu nhìn đài điều khiển, chỉ thấy trên đó có một màn hình huỳnh quang cùng một ít phím bấm phức tạp, anh căn bản xem không hiểu.

    Lạc Phi cẩn thận giới thiệu: “Đây là một đài cơ giáp lục chiến, bên trái là phím đi tới, lui về sau, lộn nhào, quay cuồng, nhảy lên cùng cần điều khiển cân bằng, bên phải là điều khiển vũ khí, đây là dao điện từ, pháo điện từ, bom khói, bom cay, lúc đối chiến với địch nhân, người điều khiển vừa phải điều khiển cơ giáp linh hoạt di chuyển vừa tiến hành công kích.”

    Lạc Phi vừa nói vừa mở cảnh tượng mô phỏng.

    Màn hình trước mặt lập tức xuất hiện biến hóa, hai người lái cơ giáp tiến vào rừng rậm nguyên thủy.

    Cách đó không xa, một con dị thú ngoại tinh hung mạnh nghênh diện đánh tới, tay trái Lạc Phi nhanh chóng ấn phím chỉ lệnh, tay phải dùng sức kéo đẩy, chỉ thấy từ dưới nách cơ giáp đột nhiên xuất hiện một lưỡi dao điện từ thật lớn dùng sức chém mạnh về phía đầu dị thú!

    Theo tiếng ‘ngao’ thảm thiết, dị thú ngã ầm xuống đất.

    Lạc Phi tiếp tục điều khiển cơ giáp đi sâu vào trong rừng rậm, cảnh sắc chung quanh nhanh chóng biến hóa, cây cối vun vút ở hai bên lui về phía sau, thậm chí có thể nghe thấy tiếng gió vô cùng rõ ràng.

    Cơ giáp giống như một người khổng lồ mạnh mẽ chạy băng băng trong rừng rậm.

    Vô số dị thú bị kinh động từ bốn phương tám hướng xông tới, cơ giáp của Lạc Phi nhanh nhẹn luồn lách qua đàn dị thú, giơ tay dùng dao điện từ càn quét ra một đường máu!

    Mạc Hàm ngồi trên ghế phó lái, bị hình ảnh trước mắt làm rung động tới nói không ra lời!

    Cảnh tượng làm rất chân thật, anh cùng Lạc Phi giống như lái cơ giáp xuyên qua một khu rừng chi chít dị thú, ánh mắt của đám dị thú kia vô cùng hung hãn, răng nanh sắc bén khiếp người hệt như ở ngay trước mắt. Vừa nãy còn có một con dã thú trực tiếp dùng móng vuốt sắc bén của mình đập lên cơ giáp, làm hai người chấn động tới choáng đầu hoa mắt, cũng may Lạc Phi phản ứng đúng lúc, lập tức ổn định cân bằng, quay cuồng một vòng thoát khỏi công kích, đồng thời dùng dao điện từ chuẩn xác giết giết nó!

    Lúc dã thú bị chém giết, máu đỏ rực trực tiếp phun lên màn hình quan sát trước đài điều khiển, kích thích hơn hẳn trò chơi toàn tức Quy Tắc Rừng Rậm.

    Quy Tắc Rừng Rậm chủ yếu thiên về bắn súng nên sinh vật trong phó bản không được thiết kế quá cường đại, bằng không người chơi sẽ rất khó bắn trúng mục tiêu, thể nghiệm trò chơi cũng quá khó khăn. Hơn nữa bị sinh vật cao lớn hơn ba thước rượt đuổi công kích nhất định sẽ dọa chết người chơi.

    Thế nhưng huấn luyện thực chiến ở trường quân đội thì khác, tỷ như loại sinh vật Lạc Phi vừa gặp chính là một loại dạ thú có lực công kích rất mạnh trong truyền thuyết ở tinh cầu Nặc Lan, được nhân loại gọi là ‘huyết sư’, Mạc Hàm từng thấy sinh vật này trong bản tin thời sự, nghe nói thân cao của chúng nó đều vượt qua ba thước, lực công kích rất mạnh, tốc độ chạy thậm chí không hề thua kém xe huyền phù của nhân loại, hơn nữa một ngụm có thể nuốt sống nhân loại vào bụng.

    Lúc nhân loại khai thác khoáng sản ở tinh cầu Nặc Lan khó tránh đụng mặt các loại sinh vật ngoại tinh, với thân thể nhỏ bé của mình, nhân loại khẳng định không phải đối thủ của đám sinh vật to lớn kia, vì thế nhân loại phải mượn sức từ cơ giáp chiến đấu—– chỉ có như vậy lúc bị sinh vật ngoại tinh vây quanh mới có năng lực tự bảo vệ mình.

    Trường quân đội dùng phương thức luyện tập này cũng vì muốn chuẩn bị cho các trận thực chiến trong tương lai.

    Tới hoàn cảnh chân thật thì lại càng đáng sợ hơn, hơn nữa một khi sai lầm sẽ phải đánh đổi bằng tính mạng của mình.

    Cơ giáp suýt chút nữa bị một con cự thú ném bay, Lạc Phi nhanh chóng ổn định cân bằng, nghiêng người thoát khỏi móng vuốt cự thú, sau đó quay người lại chiến đấu với nó.

    Mạc Hàm nhìn qua, phát hiện Lạc Phi vô cùng chuyên chú, tròng mắt nhìn chằm chằm màn hình quan sát trước mặt, tay trái nhanh chóng ấn phím điều khiển cơ giáp chạy nhảy xoay người lăn lộn, tay phải điều khiển dao điện từ linh hoạt xuất thần nhập hóa, bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị phản kích.

    Lạc Phi nghiêm túc như vậy là dáng vẻ Mạc Hàm chưa từng thấy qua.

    Đường cong sườn mặt cương nghị như được dao tước, ngũ quan góc cạnh rõ ràng, được quân trang phụ trợ lại càng thêm phần anh khí bức người.

    Lúc này Lạc Phi hệt như một quân nhân đế quốc đang tác chiến ở tiền tuyến, vì muốn đột phá vòng vây dị thú ngoại tinh mà liều mạng quyết chiến…

    Mạc Hàm kinh ngạc nhìn Lạc Phi, hoàn toàn không thể liên hệ với đại hoàng tử vẫn luôn cười tủm tỉm lấy lòng mình.

    Hóa ra trên người Lạc Phi cũng có một mặt thiết huyết, kiên nghị như vậy.

    Hoàn toàn không phải là thiếu niên ngây ngô trong sáng chỉ sống trong an nhàn sung sướng mà là một quân nhân đế quốc lúc cần thiết có thể mặc vào chiến giáp, anh dũng xông ra tiền tuyến giết địch.

    Lạc Phi như vậy suất đến mức làm Mạc Hàm không thể dời tầm mắt.

    Cũng làm Mạc Hàm đột nhiên cảm thấy, hiểu biết của mình về đại hoàng tử quả thực rất ít.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, trình tự huấn luyện rốt cuộc chấm dứt, cảnh sắc rừng rậm nguyên thủy đáng sợ trước mắt nhanh chóng biến mất, quay trở lại là phòng huấn luyện sáng sủa sạch sẽ.

    Mạc Hàm hệt như bừng tỉnh khỏi giấc mộng.

    Hít sâu một hơi hồi phục lại tinh thần, Mạc Hàm hỏi: “Bình thường các cậu vẫn luôn luyện tập cường độ cao như vậy sao?”

    Chỉ ngồi ở ghế phó lái thể nghiệm một chút anh đã cảm thấy không chịu nổi, công kích của sinh vật ngoại tinh cơ hồ không có lúc nào ngừng nghỉ, hở ra là quật ngã cơ giáp, thậm chí là ném bay ra ngoài, người điều khiển chẳng những phải tập trung tinh thần còn phải chịu đựng thân thể quay cuồng choáng váng, trong trạng thái như vậy vẫn phải bảo trì trấn định, bình tĩnh điều khiển cơ giáp, thật sự quá khó khăn.

    Lạc Phi quay đầu lại, chống lại ánh mắt Mạc Hàm, cười khẽ nói: “Này chỉ là huấn luyện cột trụ cơ bản nhất mà thôi, lúc khảo hạch cường độ lớn hơn thế này ít nhất cũng năm lần.”

    Mạc Hàm: “… …”

    Còn lớn hơn năm lần? Kia không phải hình thức ác mộng mà là hình thức địa ngục đi?

    Mạc Hàm nhịn không được nói: “Lợi hại.”

    “Huấn luyện của tụi em rất biến thái, bởi vì tương lai rất nhiều học viên tốt nghiệp trường quân đội sẽ gia nhập các quân đoàn của đế quốc, tiếp nhận các nhiệm vụ ở ngoài tiền tuyến, mọi người không thể dùng sinh mệnh của chính mình cùng đội hữu ra đùa giỡn, vì thế huấn luyện ở trường nhất định phải thực tàn khốc, giúp học viên được tôi rèn nhiều hơn, như vậy tương lai mới có thể cam đoan mình có thể hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện sinh tồn khắc nghiệt.

    “Thế nhưng, cường độ huấn luyện cao như vậy mặc kệ là thể năng hay tinh thần lực đều là một loại gánh nặng, mỗi ngày đều như vậy nhất định rất vất vả đi?” Mạc Hàm hỏi.

    “Quen thì ổn thôi.” Lạc Phi cười nói.

    “…” Mạc Hàm trầm mặc vài giây, có chút nghi hoặc nhìn Lạc Phi: “Mỗi ngày cậu đều luyện tập thế này, buổi tối vẫn còn tinh lực chơi trò chơi toàn tức, cậu không thấy mệt sao?”

    “Em muốn gặp anh a.” Lạc Phi nhìn Mạc Hàm, ánh mắt nghiêm túc mà thâm tình: “Chỉ cần được gặp anh, bồi bên cạnh anh, cho dù là trong trò chơi thì em vẫn rất vui vẻ, thực thỏa mãn, cho dù có mệt cũng không sao cả.”

    Một câu nói đơn giản thẳng thắng nhưng làm trái tim Mạc Hàm thực xúc động.

    Trước kia người theo đuổi anh rất nhiều, thế nhưng Lạc Phi tuyệt đối là người dụng tâm nhất.

    Mạc Hàm thầm thở dài một hơi, đột nhiên cảm thấy đáng tiếc, nếu không phải gia cảnh phức tạp làm anh phải ngụy trang thành alpha mà là một người thực bình thường, có lẽ anh sẽ suy nghĩ thử ở chung với Lạc Phi xem sao…

    Từ từ, anh rốt cuộc đang nghĩ gì vậy?

    Mạc Hàm bị suy nghĩ kì lạ đột nhiên xuất hiện trong lòng làm lạnh sống lưng, lập tức gạt nó đi.

    Lạc Phi quả nhiên không tồi, dáng vẻ suất, xử sự quyết đoán, thân là đại hoàng tử nhưng có thể chịu được gian khổ, hơn nữa đối với anh cũng đặc biệt chân thành.

    Nhưng không có nghĩa là anh sẽ tiếp nhận Lạc Phi.

    Anh không muốn làm vương tử phi gì cả, cho nên anh không thể suy nghĩ miên man, anh phải bảo trì thanh tỉnh cùng lý trí tuyệt đối.

    Mạc Hàm hít sâu một hơi, xem nhẹ suy nghĩ trong đầu, thản nhiên nói: “Cám ơn cậu đã để anh kiến thức trường hợp thực chiến mạo hiểm kích thích như vậy, thời gian không còn sớm, tôi phải quay về trường rồi.”

    Lạc Phi lưu luyến không rời nhìn Mạc Hàm: “Không thể lưu lại thêm một chút sao? Em có thể chỉ anh làm thế nào điều khiển cơ giáp chiến đấu.”

    Mạc Hàm có chút tâm loạn, lập tức cự tuyệt: “Không cần, tôi cùng Phất Lan Khắc về trước, Y Mạn nói muốn ở lại đây, nhờ cậu chăm sóc cậu ấy một chút.”

    Lạc Phi không còn cách nào, mỉm cười nói: “Vậy được rồi, nếu anh muốn học điều khiển cơ giáp thì có thể tìm em bất cứ lúc nào.”

    ****

    Trên đường trở về, đầu óc Mạc Hàm vẫn có chút loạn.

    Hôm nay đã xảy ra quá nhiều chuyện làm ấn tượng của Lạc Phi trong lòng anh hoàn toàn phá vỡ, đột nhien anh có chút không biết làm thế nào ở chung với đối phương, vì thế mới vội vàng rời đi như vậy.

    Đúng vậy, là vội vàng rời đi.

    Điều này hoàn toàn bất đồng với cách xử sự vẫn luôn bình tĩnh lý trí của anh.

    Đại khái là bị tạo hình quân trang của Lạc Phi che mờ mắt, hơn nữa trường hợp thực chiến quá mức hung hiểm, vài lần tìm được đường sống trong chỗ chết nên tâm mới loạn như vậy.

    Mạc Hàm siết nhẹ nắm tay, cố làm chính mình tỉnh táo lại.

    Anh kiên định tin tưởng, mặc kệ Lạc Phi nói gì, làm gì, anh cũng sẽ không dao động!

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [42] Kế Hoạch Bổ Gục —- Anh Muốn Bổ Gục Em

    *********

    Mạc Hàm cùng Phất Lan Khắc trở về trường trước, Y Mạn ở lại khách sạn phụ cận học viện Thánh La Thước Á.

    Nội quy đại học Hách Nhĩ Mạn không nghiêm khắc như trường quân đội, ngược lại rất tự do thoải mái. Nhất là hệ cơ giáp, Y Mạn là sinh viên năm ba của hệ chế tạo cơ giáp chuyên nghiệp, chương trình học kỳ này phần lớn là khóa thực tiễn, Y Mạn sớm đã hoàn thành bài tập nên cho dù một tuần không về trường cũng không ai quản.

    Sáng hôm sau, Y Mạn liền gửi tin cho Lạc Phi: “Em đưa phương thức liên lạc của Lộ Đức Duy Hi cho anh đi, anh mời cậu ấy ăn cơm.”

    Lạc Phi tự nhiên toàn lực phối hợp, lập tức giap nộp phương thức liên lạc của xá hữu.

    Y Mạn liền gọi thông tấn khí, rất nhanh liền kết nối được, trên màn hình xuất hiện gương mặt lạnh nhạt của Lộ Đức Duy Hi.

    Hôm nay vừa vặn là cuối tuần, Lộ Đức Duy Hi ở trong ký túc xá không mặc quân trang mà mặc áo sơ mi cùng quần dài màu đen, áo sơ mi ngắn tay lộ ra cánh tay rắn chắc, đường cong cơ thể lưu sướng. Nút thắt trên ngực có một nút cởi bỏ, làn da màu mật ong như ẩn như hiện. Vạt áo sơ mi bỏ trong lưng quần, dây lưng có logo màu bạc siết chặt thắt lưng thoạt nhìn phần eo lại càng gọn gàng rắn chắc hơn, theo nhỏ chân dài, dáng người quả thực là hoàn mỹ.

    Y Mạn nhịn không được nuốt nuốt nước miếng, thầm nghĩ, người này suất quá đi.

    Mặc trang phục hằng ngày cùng quân trang nghiêm túc, Lộ Đức Duy Hi không quá giống nhau, khí thế cả người không còn quá sắc bén, bất quá vẫn còn lạnh băng như trước, ánh mắt không hề có chút cảm xúc nào.

    Thấy Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi tựa hồ cũng không bất ngờ, thản nhiên nói: “Tìm tôi có việc gì?”

    Y Mạn cười hì hì nói: “Hôm qua không phải đã nói sẽ mời em ăn cơm à? Anh muốn hỏi em xem lúc nào thì tiện?”

    Lộ Đức Duy Hi nghĩ nghĩ nói: “Mười hai giờ trưa đi, tới nhà ăn học viện ăn một bữa đơn giản là được rồi.”

    Y Mạn lập tức lắc đầu: “Không được, anh mời nhất định phải là bữa tiệc lớn, ăn ở nhà ăn học viện có ý tứ gì chứ? Đừng nói từ khi khai giảng tới nay em vẫn luôn ăn cơm ở nhà ăn học viện đi?”

    “Ừ.”

    Y Mạn càng cười sáng lạn hơn: “Cho nên càng phải thay đổi khẩu vị a, anh sẽ lái xe tới đón em, chúng ta tới nhà ăn nổi danh gần đó ăn một bữa hải sản thịnh soạn, được không?”

    Chống lại ánh mắt to đầy chờ mong của Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi đành phải gật đầu: “Được rồi, có cần kêu Lạc Phi không?”

    Lạc Phi cùng Y Mạn hiển nhiên là quen biết nhau nên Lộ Đức Duy Hi mới có thể thuận miệng hỏi như vậy, kết quả Y Mạn lập tức xua tay: “Không kêu, kêu bóng đèn tới làm chi.”

    “Gì chứ?”

    Thấy mình lỡ lời, Y Mạn vội vàng sửa sai: “Lạc Phi bị mẫn cảm với hản sản, hôm nay không gọi cậu ta, hai chúng ta đi thôi.”

    Lạc Phi đi ngang qua cửa phòng ngủ vừa vặn nghe thấy câu này: “… … …”

    Vì muốn truy người Y Mạn cũng thực liều mạng a, lại còn nói mình dị ứng với hải sản?

    Lộ Đức Duy Hi tắt thông tấn khí, quay đầu lại thì vừa vặn chống lại anh mắt Lạc Phi.

    Lạc Phi mỉm cười chào hỏi: “Sớm a, Y Mạn hẹn cậu ăn cơm à?”

    “Ừ, ăn hải sản. Anh ta nói cậu bị dị ứng hải sản nên mới không gọi cậu đi chung.”

    “Đúng vậy, từ nhỏ tôi đã không ăn được hải sản.” Lạc Phi nghiêm trang giúp Y Mạn viện cớ, tiếp đó nói thêm: “Y Mạn từ nhỏ đã cùng tôi lớn lên, tính cách hoạt bát thẳng thắn, nói chuyện hơi phóng khoáng, thường xuyên nói ra vài lời làm người ta khiếp sợ, nhưng kỳ thực anh ấy rất thiện lương, không hề có ý xấu gì, lại còn đặc biệt thông minh, cậu có thể thử kết giao bằng hữu, ở chung thử xem.” Nếu đã hứa thì Lạc Phi nhất định sẽ ra sức trợ giúp Y Mạn gia tăng độ hảo cảm với xá hữu.

    “Ừm.” Sắc mặt Lộ Đức Duy Hi không có gì biến hóa, xoay người ra khỏi ký túc xá: “Tôi tới thư viện một chút.”

    Lộ Đức Duy Hi rất thích tới thư viện tra tư liệu, cũng không biết là tra gì, Lạc Phi tự nhiên sẽ không hỏi nhiều, thay đổi trang phục hưu nhàn tới sân vận động.

    ****

    Khảo hạch đặc huấn hình thức địa ngục vừa kết thúc mấy hôm trước nên nhóm tân sinh rốt cuộc cũng có được ngày nghỉ, vài học viên ở lỳ trong ký túc xá bổ giấc, cũng có vài học viên tinh lực tràn đầy giống như tù nhân rốt cuộc thoát được lồng giam thông khí, bắt đầu tự do bay nhảy.

    Sân vận động nơi nào cũng chật kín người, phần lớn đều mặc đồ vận động, có người đánh tennis, có người chơi bowling, bóng rổ…

    Các hoạt động vận động yêu thích của địa cầu vẫn được lưu truyền tới nay.

    Lạc Phi đi tới sân bóng rổ, vừa lúc có bảy tám người đang tụ tập ở đó chuẩn bị đấu một trận bóng, Lạc Phi chủ động đi tới trước mặt một nam sinh vóc dáng cao ráo: “Học trưởng, em có thể tham gia không?”

    Những người này chưa từng gặp qua trong đợt tập huấn, hẳn không phải tân sinh năm nhất nên Lạc Phi thực tự giác gọi đối phương là học trưởng.

    Đối phương nhếch miệng cười nói: “Đương nhiên là được rồi, tụi anh vừa vặn đang thiếu một người! Đến đến, mười người, rút thăm chia thành hai đội.”

    Trong nhóm người người tựa hồ rất có uy tín, mọi người nghe theo lời anh nhanh chóng chia đội, Lạc Phi bên đội đỏ, đội trưởng bên đội xanh.

    Sau khi bắt đầu chơi bóng, Lạc Phi phát hiện vị học trưởng này rất mạnh mẽ, kỹ thuật chơi bóng cao siêu, cư nhiên có thể thoải mái dẫn bóng vượt khỏi vòng vây của ba người, tiếp đó thực tiêu sái ném bóng vào rổ, tư thế bước ba bước nhảy lên bỏ rổ cũng đặc biệt suất khí.

    Đội xanh vượt lên dẫn trước điểm, Lạc Phi chỉ có thể phấn khởi tiến lên.

    Hai người ở sân bóng triển khai kịch chiến, những đội hữu khác hiệp trợ phối hợp.

    Phát hiện trình độ hai người cao nhất nên sau khi cướp được bóng nhóm đội hữu liền tự giác chuyền cho hai bọn họ.

    Cách thời gian trận đấu kết thúc chỉ còn ba mươi giây, bóng trong tay Lạc Phi, đối phương không ngừng tiến chắn trước người Lạc Phi.

    Chiều cao đối phương cũng xấp xỉ Lạc Phi, lúc bị ngăn lại, Lạc Phi cũng cảm thấy tràn đầy lực cản.

    Ánh mắt hai người đối diện, không khí giương cung bạt kiếm.

    Đúng lúc này, thân mình Lạc Phi đột nhiên di động về phía bên trái, đối phương lập tức đuổi theo, bất quá ngay sau đó Lạc Phi xoay người một cái từ bên phải dẫn bóng vượt qua, động tác xinh đẹp đột phá được thế phòng thủ của đối phương, sau đó dừng lại ở vạch ba điểm, nhảy lên từ cự ly xa ném bóng vào rổ.

    Quả bóng trên không trung vẽ thành một đường pa ra bôn rồi xoạt một tiếng rơi vào giỏ.

    Hệ thống tỉ số tự động vào khoảnh khắc Lạc Phi ném bóng vào rổ được tăng lên ba điểm, 25:25, bằng điểm với đội xanh.

    Trận đấu kết thúc, xung quanh vang lên tiếng vỗ tay, vị học trưởng kia cười nói: “Kỹ thuật chơi bóng của học đệ không tồi a!”

    Lạc Phi khiêm tốn nói: “Trước đây khá hứng thú với bóng rổ nên có tới phòng huấn luyện học tập chút kỹ xảo, vẫn còn kém xa học trưởng.”

    Đối phương chủ động vươn tay: “Làm quen một chút, anh gọi là Tiêu Úy Minh, xã trưởng xã đoàn bóng rổ.”

    Lạc Phi bắt tay đối phương: “Em là Lạc Phi.”

    Tiêu Úy Minh kinh ngạc: “Chính là tân sinh Lạc Phi đạt trọn điểm kỳ đặc huấn à? Khó trách lợi hại như vậy.”

    Lạc Phi không ngờ mình cư nhiên nổi danh ở học viện như vậy, bất quá vẫn duy trì bình tĩnh, mỉm cười nói: “Học trưởng quá khen.”

    Tiêu Úy Minh vỗ vỗ vai Lạc Phi: “Nếu có hứng thú, em có thể gia nhập xã đoàn bóng rổ của tụi anh. Mỗi khi học viện có kỳ nghỉ, tụi anh sẽ tổ chức một vài trận bóng. Trực tiếp đăng ký trên diễn đàn học viện là được, rất tiện.|

    Lạc Phi gật đầu: “Tốt.”

    Từ nhỏ Lạc Phi đã rất thích các loại vận động, nhất là mấy môn chơi bóng, trước kia ở hoàng cung không có nhiều đồng bạn đồng lứa như vậy, cậu chỉ có thể chơi với người máy, rất buồn chán. Lúc học trung học, mỗi khi trường tổ chức thi đấu, Lạc Phi đều tham gia.

    Không ngờ trường quân đội có cả xã đoàn, còn có cao thủ như Tiêu học trưởng, Lạc Phi tự nhiên không chút do dự xin gia nhập. Làm người mới gia nhập, Lạc Phi thực phóng khoáng mới nhóm học trưởng cùng mình chơi bóng hôm nay một bữa cơm. Đối với học đệ nhỏ tuổi kỹ thuật cao lại khiêm tốn như Lạc Phi, ấn tượng của mọi người đều rất tốt.

    ****

    Cùng thời gian, cổng học viện Thánh La Thước Á.

    Y Mạn đậu chiếc xe huyền phù xa hoa mà cha đã thiết kế cho mình ở ven đường, màu sắc đỏ rực hệt như ngọn lửa đang bùng cháy.

    Không ít học viên trường quân đội đi ngang qua nhịn không được liếc mắt vài lần, bởi vì phong cách chiếc xe thể thao đỏ rực phóng túng này quá ư đối nghịch với tác phong nghiêm cẩn của trường quân đội, hơn nữa người ngồi trên xe còn đeo kính râm thực khốc, chỉ lộ ra chiếc cằm nhu hòa cùng đôi môi hồng nhạt, khóe môi cong cong tựa hồ rất vui vẻ.

    Là tới đón người sao? Là người thân của học viên nào vậy?

    Nhóm học viên đi ngang qua đều tò mò phỏng đoán.

    Ngay sau đó chỉ thấy một nam sinh từ học viện đi ra, tuy không mặc quân trang nhưng tư thái đi đường cao ngất, vừa thấy đã biết là học viên trường quân đội đã trải qua đặc huấn.

    Lộ Đức Duy Hi vừa ra tới cổng trường liền nhìn thấy chiếc xe thể thao màu đỏ bắt mắt, sau đó người trên xe lập tức hướng về phía mình ngoắc ngoắc: “Ở đây, ở đây!”

    Đồng học xung quanh đều đang nhìn, Lộ Đức Duy Hi không chút biến sắc đi tới bên cạnh chiếc xe thể thao, nhìn kỹ mới nhận ra đối phương là Y Mạn.

    Hôm nay Y Mạn ăn mặc hệt như đám minh tinh mới nổi trong giới giải trí, quần bò rách rưới, áo sơ mi cởi hai nút lộ ra da thịt trắng nõn, trên cổ còn đeo dây chuyền mặt bảo thạch màu đỏ rực xinh đẹp. Trên mặt đeo kính râm nên không nhìn rõ mắt, chỉ có thể nhìn thấy khóe môi cong cong, cười thực sáng lạn.

    Lộ Đức Duy Hi thử mở miệng hỏi: “Y Mạn?”

    Khóe môi Y Mạn lại càng nhếch lên cao hơn, dùng sức gật đầu: “Đúng vậy, không thì có thể là ai a? Mau lên xe.”

    Lộ Đức Duy Hi ngồi vào ghế phó lái, Y Mạn lập tức khởi động xe, bay vút lên quốc lộ trên không trung, đi về phía hải sản thành.

    Thấy hũ nút ngồi bên cạnh không nói gì, Y Mạn liền chủ động cười tủm tỉm phá vỡ trầm mặc: “Hôm nay anh tạo hình thế nào? Có phải rất khốc không?”

    Lộ Đức Duy Hi liếc nhìn một cái, thản nhiên đáp: “Ừm.”

    Y Mạn phát điên: “Em không thể nói nhiều một chút được à?”

    “Xe này là cơ giáp trí năng cải trang đi?”

    Phát hiện đối phương hoàn toàn không có hứng thú với bề ngoài cùng tạo hình của mình, Y Mạn chỉ đành rầu rĩ đáp: “Ừm, là quà sinh nhật cha tặng.”

    “Mua à?”

    “Đương nhiên là tự cha chế tạo a! Cha anh là đại sư chế tạo cơ giáp nổi danh nhất đế quốc, Bố Lan Ân tiên sinh anh tuấn a.”

    “…”

    Lần đầu tiên nghe người ta giới thiệu cha mình như vậy, da mặt đúng là dày thật.

    Y Mạn lại nói tiếp: “Ba ba anh là bác sĩ ở bệnh viện trung ương đế quốc, nhà anh ở số 117 quảng trường Ba Ân ở thủ đô.”

    “? ?”

    Mới quen biết mà thôi, sao người này lại kể hết về gia đình lẫn địa chỉ nhà thế kia?

    Thần kinh người này tựa hồ có chút kỳ quái, chủ đề nói chuyện phiếm cứ kỳ kỳ quái quái.

    Lộ Đức Duy Hi làm gia đánh giá với Y Mạn: người này rất kỳ quái.

    Y Mạn vẫn không ngừng cố gắng gia tăng độ hảo cảm: “Anh cũng là học viên hệ chế tạo cơ giáp, năm ba đại học Hách Nhĩ Mạn. Đúng rồi, lần trước anh có nói tặng cơ giáp cho em làm học phí, em thích cơ giáp loại hình gì? Hay là anh tặng em một chiếc xe là cơ giáp cải trang nha?”

    Đại gia đưa học phí cư nhiên vung tay bạo như vậy. Lộ Đức Duy Hi thản nhiên nói: “Không cần, tôi cũng không dạy anh bao lâu, mời bữa cơm coi như học phí đi.”

    Y Mạn khoát tay: “Không được, đoạn thời gian trước mỗi tối anh đềm gây sức ép tới hơn nửa đêm, làm em sức cùng lực kiệt, phải cám ơn đàng hoàn chứ.”

    “…” Gì mà mỗi tối gây sức ép tới hơn nửa đêm, lời này nghe sao kỳ quái như vậy?

    Lộ Đức Duy Hi hơi co rút khóe miệng: “Thực sự không cần.”

    Y Mạn nhiệt tình nói: “Vậy thế này đi, em dạy anh nửa tháng để anh biết cách bắn súng ngắm, đến khi đó anh sẽ tặng em một đài cơ giáp do chính anh làm. Cơ giáp anh làm không tốt lắm, giá trị cũng không đắt, bất quá có thể biểu thị được tâm ý anh dành cho em, em thấy được không?”

    Thấy đối phương cố chấp như vậy, Lộ Đức Duy Hi cũng thực bất đắc dĩ, chỉ đành gật đầu: “Được rồi.”

    Lúc này Y Mạn mới hài lòng mỉm cười.

    Lộ Đức Duy Hi phát hiện Y Mạn thực sự rất thích cười, hở ra liền cười ngây ngô, cũng không biết đang nghĩ gì.

    Quả nhiên là người kỳ quái.

    ****

    Hai người đi tới hải sản thành, lúc này Y Mạn mới cởi kính râm, dẫn Lộ Đức Duy Hi lên lầu ba.

    Bởi vì hoàn cảnh sống ở thời tinh tế biến đổi rất lớn, rất nhiều động vật hoang không thể ăn được nên phần lớn hải sản hiện giờ đều có khu nuôi dưỡng chuyên môn đào tạo, ưu điểm là sạch sẽ, không bị ô nhiễm. Nhất là những con tôm được nuôi dưỡng xuất phẩm đều trong suốt trắng nịn, to dài như cánh tay nam nhân trưởng thành, chất thịt no đủ.

    Y Mạn dẫn Lộ Đức Duy Hi tới khu lựa chọn, chọn một đống lớn, cả hành trình Lộ Đức Duy Hi vẫn luôn đi ở phía sau, mặt không chút biến sắc. Kỳ thực đối với đám sinh vật biển giương nanh múa vuốt này Lộ Đức Duy Hi không quá hứng thú, bất quá Y Mạn thì hưng phấn bừng bừng tự tay mò lên vài con tôm hùm.

    Sau khi hải sản được dọn lên bàn, Y Mạn liền nhiệt tình nói: “Ăn đi, ăn nhiều một chút. Mấy thứ này có giá trị dinh dưỡng rất cao, hơn nữa hương vị cũng đặc biệt ngon.”

    Lộ Đức Duy Hi đang cân nhắc xem nên đối phó với con tôm lớn bằng cảnh tay trước mặt thế nào, kết quả Y Mạn liền cầm lấy con tôm, ngón tay thon dài linh hoạt nhanh chóng lột vỏ tôm, sau đó cười tủm tỉm đặt thịt tôm vào dĩa Lộ Đức Duy Hi: “Anh lột giúp cho, lột xong thì có thể trực tiếp ăn.”

    Sắc mặt Lộ Đức Duy Hi có chút cứng ngắc: “Cám… cám ơn.”

    Đây là lần đầu tiên có người giúp Lộ Đức Duy Hi lột vỏ tôm, để cậu chỉ việc ăn thôi.

    Cảm giác ‘được chăm sóc’ này làm trong lòng Lộ Đức Duy Hi có chút quái dị.

    Y Mạn rất nhiệt tình, sau khi giúp Lộ Đức Duy Hi lột tôm xong liền cầm lấy con cua lột mai, bỏ hết thịt vào chén.

    Nhìn thịt tôm thịt cua xếp thành núi ở trước mặt, sắc mặt Lộ Đức Duy Hi càng lúc càng cức ngắc hơn: “Đủ rồi.”

    “Ăn nhiều vào! Vóc dáng em cao như vậy, ăn ít quá sao no được, mấy thứ hải sản này thoạt nhìn lớn lớn vậy chứ không có bao nhiêu thịt cả.”

    Y Mạn vừa nói vừa nhanh nhẹn lột vỏ tôm, nụ cười trên mặt sáng rực ấm áp hệt như mặt trời ngày hè.

    Nhìn nụ cười sáng lạn của đối phương, Lộ Đức Duy Hi trầm mặc một lát mới thấp giọng hỏi: “Anh là omega đi?”

    Hiện giờ omega có thể sử dụng thuốc ức chế, phần lớn omega vì tránh gặp phải phiền thức không cần thiết đều sử dụng thuốc ức chế để che giấu đi hương vị tin tức tố trên người, vì thế nếu dựa vào bề ngoài cùng tin tức tố sẽ rất khó nhận ra omega.

    Sở dĩ Lộ Đức Duy Hi biết Y Mạn là omega là vì phần giới thiệu gia cảnh vừa nãy. Cha Lộ Đức Duy Hi, tướng quân Mại Khắc Nhĩ cùng cha Y Mạn là Bố Lai Ân tiên sinh có chút giao tình, cha từng nói Bố Lai Ân tiên sinh có một đứa con trai omega tình cách y hệt mình, rất khác biệt với những omega khác.

    Xem ra cha đã biểu đạt phi thường uyển chuyển, Y Mạn không chỉ khác biệt với những omega khác, phải nói là kỳ tích.

    Đại đa số tình huống đều là alpha ôn nhu săn sóc omega trên bàn cơm, Y Mạn ngược lại, thực hào sảng lột vỏ cua vỏ tôm rồi bỏ hết thịt vào dĩa Lộ Đức Duy Hi.

    Một alpha thân cao một thước tám mươi bảy như Lộ Đức Duy Hi cư nhiên được một omega cao chưa đến một thước bảy chăm sóc…

    Nghĩ thế nào cũng cảm thấy thực quái dị.

    Nghe thấy câu hỏi của Lộ Đức Duy Hi, Y Mạn thực thẳng thắn cười cười: “Đúng vậy, anh là omega, sao vậy?”

    Lộ Đức Duy Hi nghiêm túc nói: “Anh không cần chăm sóc tôi như vậy.”

    “Chính là anh muốn a!”

    Lộ Đức Duy Hi khẽ nhíu mày: “Vì cái gì?”

    Y Mạn cười hắc hắc gãi gãi đầu: “Từ nhỏ đến lớn anh đã gặp rất nhiều alpha, thế nhưng em đặc biệt có lực hấp dẫn nhất, nhất là dáng vẻ mặc quân trang, suất tới mức làm anh muốn bổ gục em.”

    “? ? ? ? ?”

    Một omega cư nhiên muốn bổ gục mình? ?

    Y Mạn lại nói tiếp: “Anh rất có hảo cảm với em nên muốn thử theo đuổi em. Dù sao chúng ta đều còn trẻ, cứ ở chung xem sao, hợp thì thử yêu đương, không hợp thì làm bạn. Đương nhiên, anh sẽ không bức em, lại càng không cưỡng ép em.”

    Anh ta nói muối theo đuổi mình? Còn nói sẽ không cưỡng ép mình? ?

    Sắc mặt Lộ Đức Duy Hi càng lúc càng xấu hổ, đến tận bây giờ cậu thật sự chưa bao giờ nghĩ đến có một ngày, có một omega cười tủm tỉm đứng trước mặt thổ lộ với mình, lại còn nói muốn bổ gục mình, muốn theo đuổi mình, nhưng sẽ không cưỡng ép mình….

    Mình thân là một alpha thân hình cao lớn cường tráng, thế mà omega thấp bé này cư nhiên nói không muốn cưỡng ép mình? ? ?

    Khóe miệng Lộ Đức Duy Hi co rút mãnh liệt, nhìn người đang cười sáng lạn trước mặt lạnh lùng nói: “Anh cảm thấy mình có thể cưỡng ép được tôi sao?”

    Y Mạn thần bí hề hề sáp tới, môi dán sát bên tai Lộ Đức Duy Hi, thì thầm: “Phương thức dùng sức mạnh của omega không phải là vũ lực a.”

    Lộ Đức Duy Hi không hiểu, nhướng mày: “Vậy là gì?”

    Y Mạn cười hì hì: “Sao em lại đơn thuần như vậy, nếu anh muốn dùng sức mạnh với em thì trực tiếp ngừng dùng thuốc ức chế để tiến vào kỳ động dục, khi đó chỉ cần anh ngoắc ngoắc ngón tay một cái, em sẽ giống như phát điên bổ nhào lên người anh, ôm anh, dấu hiệu anh, chiếm hữu anh, hiểu chưa? Đây là phương pháp dùng sức mạnh anh có thể dùng với em a.”

    Lộ Đức Duy Hi: “… … … …”

    Tam quan của Lộ Đức Duy Hi hoàn toàn đổi mới.

    Cư nhiên có omega dám chủ động nói ra những lời này, quả thực là không biết xấu hổ!

    Thế nhưng khoảnh khắc Y Mạn áp sát bên tai nói những lời ấy, Lộ Đức Duy Hi vốn vẫn luôn lạnh lùng nghiêm túc nháy mắt đỏ rực vành tai.

    Trong đầu Lộ Đức Duy Hi cư nhiên thật sự xuất hiện cảnh tượng Y Mạn miêu tả, cậu đặt omega không biết xấu hổ này lên giường như vầy như vầy…

    Ý thức được chính mình đang nghĩ cái gì, sống lưng Lộ Đức Duy Hi lạnh ngắt, lập tức ngừng lối suy nghĩ bị Y Mạn dẫn chệch qua hướng không thuần khiết kia lại, nghiêm mặt nói: “Cho dù anh làm vậy tôi cũng sẽ không dấu hiệu anh, tôi rất tin tưởng với khả năng tự chủ của mình, huống chi, tôi cũng không có hứng thú về phương diện kia đối với anh.”

    Y Mạn cười nói: “Yên tâm, anh sẽ không làm vậy, chỉ đùa chút thôi.” Anh dừng một chút rồi lại nhẹ nhàng thổi khí bên tai Lộ Đức Duy Hi, thật sự nói: “Anh càng hi vọng em chân chính thích anh rồi chủ động dấu hiệu anh, ôm anh không chịu buông tay.”

    Lộ Đức Duy Hi: “… … … …”

    Omega này rốt cuộc có biết ‘xấu hổ’ là gì không vậy?

    Nhìn gương mặt vẫn luôn lạnh lùng của nam nhân lúc đỏ lúc trắng, tâm tình Y Mạn rất tốt.

    Đùa giỡn người vừa nghiêm túc lại cao lãnh này, nhìn gương mặt đối phương xuất hiện những biểu tình phấn khích, Y Mạn cảm thấy thực thành công!

    …(cont)…

    Tác giả: truyện có 2 CP

    Mạc Hàm: không hay không biết cứ luôn tự đào hố chôn mình

    Y Mạn: vẫn luôn một mực cố gắng đào hố Lộ Đức Duy Hi

    Cuối cùng cả hai cặp đều hài hòa mỹ mãn nhảy vào hố, truyện cũng kết thúc.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [43] Hẹn Thám Hiểm – Dù Sao Anh Cũng Sẽ Không Động Tâm

    ********

    Y Mạn ở lại khách sạn phụ cận học viện Thánh La Thước Á một tuần, mỗi ngày đều mời Lộ Đức Duy Hi dùng cơm.

    Nhưng sau khi có kinh nghiệm lần đầu tiên ăn hải sản với Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi không dám có lần thứ hai.

    Omega này quá phóng khoáng, cậu có chút chống đỡ không được, cư nhiên có omega cả gan nói ra những lời như ‘anh hi vọng em chủ động dấu hiệu anh, ôm anh không buông tay’ như vậy, tri thức về omega của Lộ Đức Duy Hi hoàn toàn bị Y Mạn phá vỡ, thậm chí còn có chút không dám ở chung với đối phương.

    Vì thế lúc Y Mạn mời mình ăn cơm, Lộ Đức Duy Hi quyết đoán cự tuyệt: “Thật xin lỗi, tôi muốn tự mình ăn ở căn tin.”

    Kết quả, suốt mấy ngày nay vẫn luôn ‘trùng hợp gặp mặt’ Y Mạn trong học viện.

    Y Mạn dùng thân phận bằng hữu của Lạc Phi xin vào học viện tham quan, mỗi ngày khi đến giữa trưa đều tới tìm Lạc Phi, cùng Lộ Đức Duy Hi ngẫu nhiên gặp mặt. Nhìn nụ cười tủm tỉm của Y Mạn, da đầu Lộ Đức Duy Hi run lên, lập tức xoay người tránh đi.

    Trưa hôm nay, hai người lại một lần nữa vô tình gặp mặt ở căn tin.

    Thấy Lộ Đức Duy Hi bưng khay cơm ngồi vào bàn bên cạnh cửa sổ, Y Mạn cũng bưng khay cơm của mình qua ngồi đối diện, mặt dày nói: “Thực trùng hợp.”

    Lộ Đức Duy Hi bất mãn nhướng mày: “Thật là trùng hợp à?”

    “Em ghét anh lắm à? Sao mấy hôm nay cứ thấy anh liền trốn vậy?”

    Lộ Đức Duy Hi lạnh lùng nói: “Đúng vậy.”

    Y Mạn chẳng những không tức giận, ngược lại cười nói: “Không sao, hiện giờ em chán ghét anh, biết đâu sau này sẽ đặc biệt thích thì sao. Anh sẽ có gắng tranh thủ thời gian hảo hảo theo đuổi em a.”

    Lộ Đức Duy Hi trực tiếp bưng khay cơm xoay người bỏ chạy… tựa hồ bị dọa.

    Thấy một màn này, Lạc Phi nhịn cười tới sắp nội thương, đi tới ngồi xuống đối diện Y Mạn: “Có phải anh nói gì dọa cậu ta không? Hiện giờ vừa thấy anh liền bỏ chạy kìa.”

    Y Mạn híp mắt cười thực vui vẻ: “Cậu ấy chỉ hơi thẹn thùng thôi, dù sao cũng chưa từng tiếp xúc thân thiết với omega, anh lại khá lớn gan, nói vài lời kích thích a.”

    Lạc Phi tò mò: “Anh đã nói gì vậy?”

    “Anh nói anh thích cậu ấy, muốn bổ gục cậu ấy nhưng anh sẽ không cưỡng ép, anh hi vọng cậu ấy chân chính thích anh rồi chủ động dấu hiệu anh.”

    Lạc Phi phốc một tiếng suýt chút nữa đã phun nước ra ngoài.

    Chả trách hôm đó dùng cơm xong trở về ký túc xá Lộ Đức Duy Hi cứ như mất hồn mất vía, đại khái là bị Y Mạn cả kinh, tam quan hoàn toàn đổi mới, ngay cả tư thế đi đường cũng có chút quái quái. Từ nhỏ Lộ Đức Duy Hi đã lớn lên trong gia đình quân nhân, tác phong làm việc vẫn luôn nghiêm cẩn, đại khái chưa từng nghĩ tới cư nhiên có omega cả gan nói muốn bổ gục mình như vậy.

    Nhớ tới hình ảnh toàn thân cứng còng của Lộ Đức Duy Hi, Lạc Phi liền nhịn không được phì cười: “Anh a, đó không chỉ là lớn gan, đại khái trong mắt Lộ Đức Duy Hi, anh chính là cái đồ không biết xấu hổ.”

    Y Mạn nhún vai: “Có gì đâu chứ? Thích thì phải chủ động theo đuổi, chẳng lẽ thẹn thùng ngồi chờ đối phương truy mình à? Kia phải chờ đến lúc nào?”

    Lạc Phi bật ngón cái: “Có đạo lý.”

    Y Mạn cười hắc hắc: “Lần này cám ơn em đã giúp anh, nếu không có em anh đã không vào được trong trường. Nói đi, muốn quà cám ơn gì đây?”

    Lạc Phi nhìn nhìn xung quanh một chút, phát hiện không có ai chú ý tới bàn bọn họ mới áp sát bên tai Y Mạn nhỏ giọng nói: “Em giúp anh truy Lộ Đức Duy Hi, anh cũng giúp em truy Mạc Hàm đi.”

    Y Mạn ngẩn người: “Ai? Em nói muốn truy ai cơ?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Mạc Hàm.” Hai chữ vô cùng rõ ràng.

    Lần này đổi thành Y Mạn suýt chút nữa phun nước, liều mạn ho khan một lúc mới bình ổn trở lại, trừng to mắt nhìn Lạc Phi: “Em nói cái gì? Em muốn truy Mạc Hàm? Cậu ta là alpha a!”

    Lạc Phi suỵt một tiếng: “Nhỏ giọng thôi.”

    Y Mạn gật đầu, lập tức hạ giọng: “Không phải nói đùa chứ? Em thật sự thích Mạc Hàm à?”

    “Đúng vậy.” Ánh mắt Lạc Phi vừa nghiêm túc lại ôn nhu: “Tuy thời gian nhận thức không lâu nhưng em thật sự thích Mạc Hàm, anh ấy làm em có cảm giác vô cùng đặc biệt, mỗi khi ở chung với anh ấy em đều rất vui vẻ, em muốn theo đuổi Mạc Hàm, làm anh ấy cũng thích em.”

    “… ….” Y Mạn ngây ngốc nhìn Lạc Phi, giống như đang nhìn một con quái vật.

    Biểu tình Lạc Phi vô cùng bình tĩnh: “Đương nhiên, chuyện anh ấy là alpha sẽ trở thành lực cản khá lớn. Nhưng không sao cả, cho dù khó khăn thế nào, vì Mạc Hàm em nhất định sẽ nghĩ cách vượt qua. Trong mắt em, Mạc Hàm là A hay O không quan trọng, em thích chính là con người anh ấy chứ không phải tin tức tố hay dấu hiệu.”

    Lạc Phi bưng cốc nước lên uống một ngụm: “Em cảm thấy, dấu hiệu thể xác kém xa độ hòa hợp tâm hồn. Tiêu chuẩn tìm kiếm bầu bạn của em chỉ có một, chính là em phải thích đối phương, Mạc Hàm chính là người em thích nhất.”

    Y Mạn ngây ngốc nghe Lạc Phi nói một đống đạo lý, một lát sau mới hồi phục tinh thần, dùng sức vỗ đùi: “Có chính kiến! Lạc Phi, anh cảm thấy em thực sự trưởng thành rồi a!”

    Lạc Phi nhướng mi: “Chứ sao? Chẳng lẽ anh nghĩ em còn là con nít à?”

    Y Mạn cười hì hì: “Trong ấn tượng của anh, em quả thật là đứa con nít được phụ vương mình bảo hộ. Bất quá nghe em nói những lời đó, anh mới ý thức được em thực sự đã trưởng thành, trở thành một nam nhân có thể đảm đương.”

    Y Mạn nghiêm túc nhìn Lạc Phi: “Muốn theo đuổi người mình thích, làm người đó hạnh phúc, cho dù có khó khăn cách mấy cũng không e sợ, em là một nam nhân bản lĩnh. Anh cảm thấy em nói rất có đạo lý, tâm hồn đồng điệu quan trọng hơn hẳn dấu hiệu thể xác, Mạc Hàm thật sự rất xuất sắc, em thích anh ta cũng không có gì sai, điểm này anh thực ủng hộ!”

    Lạc Phi sớm đã biệt được, với tính cách của Y Mạn khẳng định sẽ không quá để tâm tới quan niệm thế tục, một omega chủ động theo đuổi người mình thích như Y Mạn chắc chắc sẽ không để ý chuyện Lạc Phi thích alpha. Lạc Phi cười khẽ, nhỏ giọng nói: “Chuyện này chỉ có Lạc Ninh biết, hiện giờ anh cũng biết rồi, nhớ giữ bí mật giúp em.”

    “Không thành vấn đề!” Y Mạn bình thường rất tùy tiện nhưng những chuyện quan trọng nhất định sẽ để tâm, Lạc Phi cũng rất hiểu tính cách Y Mạn nên mới để đối phương biết bí mật này.

    “Sau lần trước, suốt khoảng thời gian này Mạc Hàm không hề chủ động liên lạc với em, em cũng không định liên lạc thường xuyên, sợ làm anh ấy phản cảm. Tạm thời em sẽ để anh ấy bình tĩnh một đoạn thời gian, sau đó em sẽ tới trường tìm anh ấy, khi đó anh nhớ giúp hỏi thăm những chỗ Mạc Hàm thích đi hộ em, dù sao thì quan hệ của hai người khá thân thiết, Mạc Hàm cũng rất thích nói chuyện cơ giáp với anh.”

    “Được.” Y Mạn hào khí vỗ vỗ ngực: “Chuyện nhỏ này cứ giao cho anh!”

    ****

    Gần nhất Mạc Hàm khá bận rộn, bởi vì sau khi quay lại trường anh nhận được bưu kiện, luận văn tốt nghiệp của anh trong giai đoạn xem xét có một vị giáo sư không đồng ý thông qua.

    Chế độ xét duyệt luận văn ở đại học Hách Nhĩ Mạn rất nghiêm khắc, giai đoạn xét duyệt sẽ không lộ tên học viên lẫn người hướng dẫn, nhóm giáo sư tham gia xét duyệt hoàn toàn không biết luận văn này của ai, vì thế đại đa số giáo sư đều đưa ra ý kiến rất khách quan. Luận văn của Mạc Hàm được gửi cho năm vị giáo sư xét duyệt, trong đó bốn vị cho điểm hơn 90, thế nhưng có một người có ý tưởng khác, ông ấy vẫn chưa cho điểm, nói là số liệu chứng minh không đủ, bảo học viên chỉnh sửa lại một chút rồi tái xét duyệt.

    Trường có quy định, nhất định phải thông qua cả năm vị giáo sư mới có thể tiến vào giai đoạn biện hộ. Cứ vậy, Mạc Hàm không có cách nào tiến hành biện hộ sớm.

    Nghe thấy tin này, Phất Lan Khắc nhịn không được lầm bầm: “Cậu viết tốt như vậy mà còn không được thông qua, anh thực hoài nghi không biết mình có thể thuận lợi tốt nghiệp không nữa!”

    Khải Tư Lâm nói: “Chị cũng cảm thấy vậy, nội quy trường cũng quá nghiêm khắc đi? Giáo sư không thể nương tay một chút sao?”

    Mạc Hàm không cho là vậy, bởi vì sau khi cẩn thận đọc phần ý kiến của vị giáo sư kia, anh cảm thấy đối phương nói rất có lý chứ không phải cố ý khó xử mình.

    Nhìn hai người bạn tốt đang bất bình thay mình, Mạc Hàm thực bình tĩnh nói: “Không sao, dù sao vị giáo sư kia cũng chỉ bảo tôi chỉnh sửa lại một chút, tăng thêm số liệu chứng minh chứ không phải nói luận văn không đủ tiêu chuẩn, tôi sửa lại là được, chẳng qua là tốt nghiệp chậm lại vài tháng mà thôi.”

    Phất Lan Khắc đau đầu đỡ trán: “Khó trách người kẹt lại cửa tốt nghiệp mỗi năm nhiều như vậy, anh nghe nói có một vị học trưởng lưu lại suốt ba năm mới thuận lợi tốt nghiệp, đúng là biến thái mà!”

    Mạc Hàm nói: “Khoảng kiểm duyệt đầu ra của đại học Hách Nhĩ Mạn rất nghiêm khắc, bất quá như vậy cũng có ưu đãi, ít nhất sau khi thuận lợi có được học vị, mọi người đều không phải người vô dụng.”

    Nhóm người từ phòng cơm đi ra, đột nhiên nghe thấy phía sau truyền tới âm thanh quen thuộc: “Mạc Hàm? Mọi người tới đây ăn cơm à?”

    Là Y Mạn cùng nhị hoàng tử Lạc Ninh.

    Giá cả thức ăn trong căn tin trường khá rẻ, bất quá học viên rất nhiều nên không tiện bàn chuyện. Giá cả ở nhà ăn nhỏ đắt hơn, nhưng bù lại hoàn cảnh cũng tốt hơn, trong phòng lại có hiệu ứng cách âm, nhóm học viên mỗi khi có chuyện muốn tán gẫu đều chọn loại nhà ăn nhỏ này. Hôm nay Y Mạn cùng Lạc Ninh tới đây ăn cơm thuận tiện tâm sự, kết quả trùng hợp gặp nhóm Mạc Hàm.

    Lạc Ninh lễ phép đi tới chào hỏi, Mạc Hàm cũng khách khí chào lại.

    Y Mạn cười hì hì hỏi: “Mạc Hàm, gần nhất cậu bận rộn gì vậy? Không thấy lên mạng a!”

    Phất Lan Khắc nói: “Luận văn của Mạc Hàm có một vị giáo sư không thông qua, phải chỉnh sửa lại.”

    Y Mạn kinh ngạc trừng mắt: “Sao có thể chứ? Học bá như Mạc Hàm mà còn không được thông qua á? Hệ máy tính của các cậu cũng biến thái quá đi.”

    Phất Lan Khắc nhún vai: “Anh cũng thấy vậy, yêu cầu của nhóm giáo sư rất nghiêm khắc.”

    Y Mạn cảm thán: “Vẫn là hệ cơ giáp bên tôi tốt, tốt nghiệp chỉ cần thiết kế tác phẩm của mình, chỉ cần không quá kém thì có thể thông qua.”

    Mạc Hàm bình tĩnh nói: “Tính chất chức nghiệp không giống nhau, hệ cơ giáp chú trọng thực tiễn, muốn trở thành đại sư cơ giáp chỉ cần tích lũy kinh nghiệm cùng thực tiễn. Thế nhưng hệ máy tính, thiết kế trang web hay viết trình tự đều là tri thức lý luận nên luận văn tốt nghiệp mới nghiêm khắc như vậy. Giống như sự kiện virus Locker lần trước, nếu không xử lý đúng lúc thì toàn bộ tư liệu của học viên đại học Hách Nhĩ Mạn sẽ mất đi, tổn thất không thể nào đo lường được.”

    Nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Mạc Hàm, Y Mạn có chút hiểu được vì sao Lạc Phi lại mê muội alpha này.

    Mạc Hàm quả thật rất có mị lực, Lạc Phi bị Mạc Hàm hấp dẫn cũng thực bình thường.

    Nghĩ đến đây, Y Mạn liền hỏi: “Vậy kế tiếp cậu tính thế nào? Biện hộ bị lùi lại à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ân, giai đoạn xét duyệt xảy ra vấn đề, một lần nửa chỉnh sửa luận văn rồi gửi xét duyệt, đại khái phải lùi lại ba tháng.”

    Y Mạn an ủi: “Đừng gấp, cậu đã tốt nghiệp sớm hơn các học trưởng rồi, thêm vài tháng cũng không sao mà!”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Tôi cũng nghĩ vậy, gần nhất viết luận văn mãi cũng đau đầu, trước tiên nghỉ ngơi vài ngày, qua một đoạn thời gian nữa rồi chỉnh sửa lại từ đầu.”

    Y Mạn ân cần hỏi han: “Cậu có thích loại giải trí nào không? Tạm thời cứ thả lỏng đầu óc đi.”

    “Bình thường lúc muốn thả lỏng tôi thường leo núi, đi bơi, hoặc tham gia mấy hoạt động vận động.”

    Y Mạn kinh ngạc nói: “Cậu thích leo núi à? Tôi biết một nơi rất thích hợp.” Nói xong liền mở quang não tùy thân, mở vài bức hình: “Nơi này ở gần học viện Thánh La Thước Á, gọi là núi Mông Tư, là ngọn núi hiểm trở nhất đế quốc, cũng là thiên đường của những người thích leo núi! Năm ngoái tôi có cùng hội thám hiểm trong trường đi một lần, đặc biệt mạo hiểm thích thích, so với trò chơi tuyệt vời hơn rất nhiều. Vách núi ở nơi này rất đáng sợ, người sợ độ cao nhất định sẽ sợ tới nhũn chân.”

    Mạc Hàm cũng từng nghe nói tới núi Mông Tư, nơi này địa thế hiểm trở lại bảo tồn được cảnh sắc thiên nhiên tinh khiết, không bị nhân loại khai phá thành thắng địa du lịch nên du khách cũng không nhiều. Bởi vì núi rất cao, đường đi chật hẹp, một bên là vực sâu không đáy, người nhát gan căn bản không dám đi, phần lớn người tới đây đều là người có sở thích leo núi.

    Đại học Hách Nhĩ Mạn có một hội thám hiểm dã ngoại, năm trước có tổ chức thám hiểm núi Mông Tư, khi đó Mạc Hàm đang bận rộn xử lý virus locker nên không tham gia, không ngờ omega tràn đầy sức sống Y Mạn cư nhiên lại tham gia hoạt động thám hiểm này.

    Y Mạn nói: “Mấy ngày gần đây trời nắng tốt lắm, bằng không cuối tuần này chúng ta đi một chuyến đi?”

    Mạc Hàm khẽ nhíu mày, Y Mạn quen biết Lạc Phi, nếu mình đáp ứng thì phỏng chừng Y Mạn sẽ nói chuyện này với Lạc Phi.

    Cứ vậy, rất có thể khi đó sẽ nhìn thấy Lạc Phi.

    Bất quá núi Mông Tư thật sự là điểm đến mà anh muốn khám phá.

    Khoa học kỹ thuật của nhân loại hiện giờ rất phát đạt, muốn leo lên đỉnh núi chỉ cần ngồi cơ giáp phi hành là có thể trực tiếp bay lên. Thế nhưng bản năng muốn khám phá thiên nhiên vẫn khắc sâu trong xương tủy nhân loại, ngồi cơ giáp cùng tự mình từng bước leo lên là hai thể nghiệm hoàn toàn khác biệt, cũng vì thế mà hình thức vận động truyền thống này vẫn như cũ được hoan nghênh.

    Mạc Hàm suy nghĩ một lát rồi gật đầu: “Được rồi, cuối tuần chúng ta cùng đi.”

    Dù sao khi đó cũng đáp ứng cấp cho Lạc Phi một năm thời gian, cũng đáp ứng không cố ý tránh đối phương, để Lạc Phi tiếp tục theo đuổi mình thì có sao đâu? Dù sao mình cũng sẽ không động tâm.

    Chỉ cần mình không động tâm, quản Lạc Phi làm gì cũng vô dụng.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm liền cảm thấy thông suốt, trực tiếp hỏi: “Có phải cậu muốn nói cho Lạc Phi không?”

    Y Mạn giật mình, xấu hổ sở sờ mũi: “Ách… Lạc Phi kỳ thực cũng rất thích hoạt động thám hiểm thế này, có thể gọi cậu ấy đi chung không?”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Tùy cậu.”

    Y Mạn khá bất ngờ khi nghe Mạc Hàm nói vậy, có chút không hiểu được suy nghĩ của Mạc Hàm. Nghe Lạc Phi nói Mạc Hàm đã đáp ứng cấp Lạc Phi một năm thời gian, hiện giờ tỏ ra bình tĩnh như vậy, xem ra hoàn toàn không có cảm giác gì với Lạc Phi đi? Vì thế mới dùng thái độ lãnh tĩnh, kiểu Lạc Phi có tới hay không cũng không sao cả à?

    Bất quá Mạc Hàm như vậy ít nhất cũng chứng tỏ Mạc Hàm không chán ghét Lạc Phi. Nếu cho Lạc Phi cơ hội cũng tương đương với việc cho Lạc Phi hi vọng!

    *****

    Sau khi tạm biệt Mạc Hàm, Y Mạn mới hưng phấn nói: “Leo núi chính là chủ ý tốt, đến khi đó nếu Mạc Hàm đi không nổi thì để Lạc Phi nắm tay cậu ấy, không thì cõng lên núi luôn, lỡ như gặp nguy hiểm này nọ thì có thể làm anh hùng cứu mỹ nhân…”

    Y Mạn bổ não thực hăng say, kết quả giây tiếp theo bị Lạc Ninh thản nhiên nói: “Mạc Hàm từng giành được giải quán quân leo núi, căn bản không cần hoành huynh cõng đâu.”

    “Ách?” Màn bổ não của Y Mạn bị khựng lại, lúc này mới nhớ ra Mạc Hàm không phải omega yếu ớt, không cần đại hoàng tử chiếu cố.

    Bất quá mặc dù không cần chiếu cố nhưng sóng vai nhau vượt qua chặng đường hiểm trở, khẳng định cũng rất lãng mạn a.

    Y Mạn nhìn qua Lạc Ninh nói: “Núi Mông Tư thực sự rất thú vị, em đi không?”

    Sắc mặt Lạc Ninh thực bình tĩnh: “Em nói rồi, em không thích mấy trò mạo hiểm kích thích, còn không bằng…”

    Y Mạn tiếp lời: “Còn không bằng tới thư viện đọc sách.”

    Lạc Ninh mỉm cười gật đầu: “Ừm.”

    Y Mạn bất đắc dĩ đỡ trán: “Em đúng là cái đồ siêu cấp trạch nam! Thật không biết tương lai alpha nào có thể đả động được trái tim em nữa, nếu muốn kết hôn với em, chắc phải xây cho em cả một tòa thư viện nhỉ?”

    Lạc Ninh nhún vai: “Không quan tâm, em theo chủ nghĩa không hôn nhân. Độc thân vui vẻ vẫn tốt hơn hôn nhân thất bại. Thay vì ở chung với một người mà mình không hề có cảm giác gì cả, em thà đọc sách còn hơn.”

    “… ….”

    Quan niệm của nhóm hoàng tử thực kỳ lạ, đại hoàng tử thích alpha, nhị hoàng tử là con mọt sách theo chủ nghĩa không hôn nhân, nếu bệ hạ biết phỏng chừng sẽ đau đầu chết mất!

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [44] Leo Núi – Tôi Là Quân Nhân, Anh Gặp Nguy Hiểm Tôi Đương Nhiên Phải Cứu

    *******

    Sau khi trở về, Y Mạn nói chuyện muốn đi leo núi nói cho Lạc Phi, Lạc Phi lập tức quyết định tham gia, hơn nữa còn gọi cả xá hữu Lộ Đức Duy Hi.

    Đương nhiên Lạc Phi không nói cho xá hữu biết Y Mạn cũng có mặt, chỉ đề nghị: “Cuối tuần này trường không an bài nhiệm vụ huấn luyện, cậu muốn tới ngọn núi Mông Tư ở gần đây chơi một chuyến không?”

    Núi Mông Tư là ngọn núi hiểm trở nhất đế quốc, Lộ Đức Duy Hi vừa vặn cũng cảm thấy hứng thú, liền đáp ứng: “Được, cùng đi đi.”

    Đảo mắt đã là cuối tuần, sáu giờ sáng Lạc Phi cùng Lộ Đức Duy Hi đã thức dậy, dùng xong bữa sáng liền bắt đầu thu thập hành trang.

    Núi Mông Tư bởi vì có độ cao cao hơn mặt nước biển rất cao nên không khí trên đỉnh núi rất lạnh, người muốn lên núi thám hiểm bình thường đều mặc trang phục leo núi có chức năng giữ ấm, Lạc Phi cũng tra cứu đường đi nước bước kĩ càng, sau đó cùng Lộ Đức Duy Hi mua hai bộ trang bị chuyên nghiệp, mỗi người đeo một ba lô, bên trong là đầy đủ công cụ, nước cùng thực phẩm.

    Sau khi chuẩn bị tốt hết thảy, hai người ngồi xe huyền phù tới chân núi, quả nhiên thấy Mạc Hàm cùng Y Mạn chờ sẵn ở đó.

    Mạc Hàm cũng mặc đồ leo núi, trùng hợp là màu sắc cư nhiên giống hệt đồ Lạc Phi, là màu lam đậm. Đồ Y Mạn là màu đỏ nhiệt huyết, Lộ Đức Duy Hi là một thân màu đen. Sắc mặt Lộ Đức Duy Hi vẫn nghiêm nghị như vậy, chẳng qua khoảnh khắc nhìn thấy Y Mạn thì khóe miệng có chút co rút.

    Y Mạn mỉm cười chạy tới chào hỏi: “Lâu rồi không gặp, có nhớ anh không?”

    Lộ Đức Duy Hi: “… … … …”

    Omega này thực sự không biết xấu hổ. Thực hiếm khi có thể dành lời đánh giá như vậy cho omega.

    Lạc Phi cười khẽ đi tới trước mặt Mạc Hàm: “Đến sớm vậy, mấy giờ anh thức dậy?”

    Mạc Hàm bình tĩnh nói: “Sáu giờ, chạy tới bên này là tám giờ.” Thấy người đã đến đông đủ, Mạc Hàm liền xoay người đi tới lối lên núi: “Muốn lên đến đỉnh núi, một ngày là khá gấp rút, chúng ta mau xuất phát thôi.”

    Khoảnh khắc nhìn thấy Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi vốn định co giò bỏ chạy, thế nhưng nghĩ tới số công cụ mình mất vài ngày chuẩn bị, cứ vậy bỏ phí thì uổng quá, hơn nữa có nhiều người như vậy, cậu trực tiếp bỏ của chạy lấy người cũng không lịch sự, vì thế chỉ đành kiên trì đuổi theo Lạc Phi.

    Lạc Phi vỗ vỗ vai Lộ Đức Duy Hi: “Đừng nghĩ nhiều quá, mục đích hôm nay là thám hiểm, có thể thuận lợi lên đến đỉnh núi rồi nói.”

    Lộ Đức Duy Hi nhàn nhạt ừ một tiếng.

    ****

    Địa thế núi Mông Tư cực kỳ hiểm trở, đứng ở chân núi ngẩng đầu nhìn lên, ngọn núi cao chót vót tới tận trời xanh. Cả ngọn núi bao trùm cây cối xanh um tươi tốt, thỉnh thoảng có vài bóng người sóng vai nhau đi trên con đường nhỏ hẹp. Đường núi uốn lượn khúc chiết giống như một sợi tơ tằm từ trên đám mây rũ xuống, ngẫu nhiên có người leo núi tiến lên, từ xa xa nhìn lại hệt như những châm đen bám vào sợi tơ chậm rãi di động tới trước.

    Cho dù đã xem qua rất nhiều hình ảnh cùng phim ảnh tư liệu về núi Mông Tư nhưng được nhìn một cách chân thật như lúc này vẫn làm Mạc Hàm nhịn không được hưng phấn.

    Cảnh đẹp thiên nhiên hùng tráng quả thật làm anh rung động, ngọn núi hiểm trở lại đồ sộ như vậy, nhân loại căn bản không có cách nào mô phỏng.

    Mạc Hàm theo đường mòn đi lên trên, Lạc Phi lập tức tiến tới sóng vai đi bên cạnh, tiếp sau đó là Lộ Đức Duy Hi.

    Y Mạn đi ở bên cạnh Lộ Đức Duy Hi, cười hì hì nói: “Trước kia em có từng leo núi chưa?”

    “Chưa.”

    “Vậy nhất định phải thể nghiệm một lần, năm ngoái anh đi qua nơi này một lần rồi, cảnh sắc trên đỉnh núi đặc biệt xinh đẹp, giống hệt như thiên đường vậy.”

    Lộ Đức Duy Hi không nói chuyện, chuyên tâm nhìn con đường dưới chân.

    Y Mạn mặt dày vươn tay tới: “Bậc thang này cao quá, có thể kéo anh không?”

    Lộ Đức Duy Hi: “… …”

    Bậc thang chỉ có hai mươi li mà than cao? Chân anh là chân của trẻ con ba tuổi chắc?

    Lộ Đức Duy Hi quay đầu lại, vừa lúc chống lại ánh mắt cười cong cong của Y Mạn.

    Phản ứng được đối phương muốn trêu mình, sắc mặt Lộ Đức Duy Hi lập tức âm trầm, quay đầu đi không thèm để ý tới Y Mạn.

    Quả nhiên, ngay sau đó Y Mạn mạnh mẽ nhảy lên bậc thang, lẩm bẩm: “Người này đúng là không hiểu phong tình mà, omega chủ động nhờ trợ giúp như vậy, đáng ra phải lập tức kéo tay người ta chứ.”

    Lộ Đức Duy Hi lạnh nhạt nói: “Anh cũng đâu phải omega bình thường.”

    Y Mạn nhanh chóng chạy tới trước mặt Lộ Đức Duy Hi, quay đầu lại vươn tay nói: “Vậy để anh kéo em?”

    “… … không cần.”

    Hai người vừa đi vừa tán gẫu, dần dần lùi ra xa đọi ngũ.

    Mà Mạc Hàm cùng Lạc Phi tựa hồ đang phân cao thấp, chân bước như bay, nháy bắt đã vượt xa hai người hơn năm mươi thước.

    Thấy Mạc Hàm liên tục bước mấy chục bậc thang mà mặc vẫn không đổi sắc, Lạc Phi không khỏi tán thưởng: “Thể lực của anh tốt thật.”

    “Trước đây có đặc biệt tập luyện.”

    Lạc Phi nghĩ nghĩ hỏi: “Chúng ta đấu một trận không?”

    “Đấu gì?”

    “Xem xem ai lên đến đỉnh núi trước, người tới trước có thể đưa ra một yêu cầu, người kia phải thực hiện.”

    Mạc Hàm nhướng mày: “Cậu tin tưởng có thể thắng tôi à?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Đương nhiên rồi.”

    “Tôi nghe nói từ nhỏ cậu lớn lên trong hoàng cung, trừ bỏ lần tới chòm sao Thiên Cầm thì chưa từng đi xa nhà, càng miễn bàn là leo núi. Ngọn núi này không đơn giản như cậu nghĩ đâu, địa thế rất hiểm trở, đoạn đường phía sau rất hung hiểm, mỗi bước chân đều phải cẩn thận. Lúc rảnh tôi thường xuyên leo núi, Lạc Phi, nếu so chuyện này, cậu không nhất định có thể thắng được tôi đâu.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Vậy nếu em thua, anh sẽ yêu cầu chuyện gì?”

    Mạc Hàm bình tĩnh nhìn Lạc Phi: “Yêu cầu của tôi là từ bỏ việc theo đuổi, chúng ta chỉ làm bằng hữu bình thường.”

    Lạc Phi không trả lời, chỉ cúi người xắn ống quần, sau đó khoác ba lô lên lưng, vươn chân bước dài tới trước.

    Mạc Hàm nhíu mày: “Sao, không dám đấu à?”

    Âm thanh mang theo ý cười của Lạc Phi từ phía trước truyền đến: “Đương nhiên phải đấu rồi, bất quá lần này em sẽ dốc hết toàn lực để chiến thắng.”

    Lạc Phi vừa nói vừa nhanh chân bước lên những bậc thang, Mạc Hàm tự nhiên không cam tâm bị bỏ lại, nhanh chóng đuổi kịp.

    Sau khi lên cao thì có một đoạn đường khá bằng phẳng, là thềm đá do nhân công tạc ra, nó kéo dài tới tận đài ngắm cảnh, bình thường nhóm du khách mộ danh mà tới chứ không phải người thích leo núi chỉ dừng lại ở đây ngắm nhìn cảnh sắc, không tiếp tục leo lên cao hơn.

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm chỉ tốn nửa tiếng để đến đài ngắm cảnh, cảnh sắc nơi này rất đẹp thế nhưng vẫn kém xa trên đỉnh.

    Lộ trình kế tiếp mới chân chính là thám hiểm.

    Điểm cuối cùng của thềm đá, xuất hiện ngay trước mắt là vách đá 90 độ, vách đá này làm người ta có cảm giác áp bách không nhỏ, nó cứ vậy sừng sững đứng ở đó, tựa hồ đang cười lạnh chờ đợi nhân loại tiến tới chinh phục.

    Tới nơi này sẽ không còn đường nữa, muốn đi lên việc đầu tiên là phải vượt qua vách đá dựng đứng này, phải dùng kỹ xảo leo vách đá.

    Lạc Phi đã tra trước tư liệu, sớm đã chuẩn bị tốt công cụ, lôi dây thừng đặc chế trong bao ra, một đầu móc vào bên hông, đầu kia vung lên vách đá, chiếc móc sắc bén trực tiếp cắm sâu vào mặt đá, những chiếc móc ngược vươn ra, vững vàng trụ lại trên đỉnh vách đá.

    Ở bên cạnh, động tác của Mạc Hàm cũng vô cùng lưu loát, làm tốt công tác chuẩn bị như Lạc Phi.

    Lạc Phi mỉm cười nhìn Mạc Hàm: “Chú ý an toàn. Trận đấu tuy quan trọng nhưng không nên để bị thương.”

    Mạc Hàm bình tĩnh nói: “Cậu tự lo cho mình thì tốt hơn.”

    Dứt lời, Mạc Hàm lập tức leo lên trên, hiển nhiên không phải là lần đầu tiên, thân thủ mạnh mẽ lưu loát, bên hông có dây thừng an toàn, chỉ một thoáng đã leo được ba thước. Lạc Phi ngẩng đầu nhìn lên, thấy động tác linh hoạt của Mạc Hàm, trong lòng không khỏi dâng lên một tia tán thưởng.

    Ngay sau đó, Lạc Phi cũng hành động, trên vách đá dốc đứng có những lỗ nhỏ mà người leo núi đi trước đục ra, có thể dùng làm điểm chống chân, Lạc Phi nắm chắc dây thừng nhanh chóng leo lên, vừa leo vừa tìm điểm chống đỡ. Sức quan sát của Lạc Phi rất nhạy bén, hơn nữa bản năng nắm giữ khoảng cách cũng tinh chuẩn, nháy mắt đã đuổi kịp Mạc Hàm.

    Mạc Hàm vượt qua Lạc Phi, Lạc Phi bám theo sát nút rồi vượt lên trước.

    Hai người truy truy đuổi đuổi linh hoạt leo trèo trên vách đá, thân thủ nhanh nhẹn hệt như người vượn sinh trưởng trong rừng rậm nguyên thủy.

    Lúc Y Mạn đi tới vách đá liền thấy một màn như vậy, Mạc Hàm cùng Lạc Phi đã đi tới vị trí trung gian, động tác của hai người vô cùng nhanh nhẹn, tựa hồ hoàn toàn không e ngại vách đá dựng đứng này.

    Lộ Đức Duy Hi cũng nhanh chóng làm tốt chuẩn bị, nhìn qua Y Mạn, chỉ thấy đối phương đang ngẩng cổ nhìn bóng dáng Mạc Hàm cùng Lạc Phi.

    “Mau chuẩn bị đi.” Lộ Đức Duy Hi thúc giục.

    “Nga.” Y Mạn cũng lấy dây thừng trong ba lô ra làm tốt chuẩn bị, vừa buộc dây thừng bên hông vừa quay đầu nhìn Lộ Đức Duy Hi: “Nếu anh không leo lên nổi, em có thể kéo anh không?”

    “…tự leo đi.” Lộ Đức Duy Hi thản nhiên liếc nhìn Y Mạn một cái, bắt đầu leo lên.

    Y Mạn chỉ đành leo theo, bất quá lần này không phải anh cố ý đùa giỡn đối phương mà là nói thật, anh chỉ cao một thước bảy, chân khá ngắn, điểm chống đỡ trên vách đá đều khá xa, alpha có thân hình cao lớn như Lạc Phi, Lộ Đức Duy Hi chỉ cần duỗi chân là có thể giẫm vào điểm chống đỡ leo lên, thế nhưng với cái chân nhỏ nhắn của Y Mạn thì không thể nào với tới.

    Trên vách đá tuy có rất nhiều điểm mượn sức được tạc sẵn nhưng Y Mạn leo lên vẫn khá gian nan.

    Leo được hơn mười thước, Y Mạn đã mệt tới thở hồng hộc, ngẩng đầu thì thấy Lộ Đức Duy Hi đã đi trước hơn hai mươi thước.

    Y Mạn có chút không phục, giãy dụa cố tìm kiếm điểm mượn sức, chân trái vất vả lắm mới tìm được nơi mượn lực, kết quả giẫm không ổn liền trợt xuống…

    “A a a!” Y Mạn ngã nhào xuống, có chút cuống quít túm lấy dây thừng để trì hoãn xung lực.

    Lộ Đức Duy Hi nghe thấy động tĩnh, lập tức phản xạ có điều kiện buông lỏng dây thừng an toàn bên hông, nhắm chuẩn vị trí Y Mạn, vươn tay ôm lấy eo anh, tiếp đó nhanh chóng tìm kiếm điểm mượn lực, một cước vững vàng giẫm lên một cái lỗ to trên mặt vách đá, tay kia thì nắm chặt dây thừng, lập tức đình chỉ rơi xuống.

    Vách đá dựng đứng như vậy, nếu ngã xuống, cho dù không chết thì cũng mất nửa cái mạng.

    Vì thế cho dù không thích omega này cỡ nào nhưng thân là quân nhân, vào khoảnh khắc nguy hiểm Lộ Đức Duy Hi vẫn không chút do dự ra tay cứu người.

    Có chút kinh hồn chưa định, sắc mặt Y Mạn trắng bệch, thật lâu sau mới ý thức được là Lộ Đức Duy Hi cứu mình.

    Cánh tay ôm bên hông mạnh mẽ như sắt thép, cơ hồ muốn bẻ gãy thắt lưng Y Mạn. Mặt Y Mạn dán sát vào lồng lực alpha trước mắt, có thể rõ ràng cảm nhận được cơ thể săn chắc cùng nhịp tim đập mạnh mẽ hữu lực của đối phương.

    Bên tai truyền tới âm thanh trầm thấp lãnh đạm của Lộ Đức Duy Hi, lần này tựa hồ còn có chút thân thiết: “Không sao chứ?”

    Hai người lơ lửng treo trên vách đá, Lộ Đức Duy Hi một tay ôm anh, một tay nắm dây thừng.

    Trái tim Y Mạn đột nhiên đập như nổi trống.

    Một khắc vừa nãy cực kỳ hung hiểm, nếu Lộ Đức Duy Hi không nghĩ cách cứu viện, cơ giáp tùy thân của Y Mạn sẽ lập tức cứu chủ nhân— vì cam đoan an toàn của anh, năm bắt đầu rời nhà học đại học, cha đã thiết kế riêng một đài cơ giáp trí năng cho anh. Anh dám đánh bạo leo núi cũng vì biết mình chắc chắn sẽ không gặp nguy hiểm sinh mệnh.

    Chính là được cơ giáp cứu cùng Lộ Đức Duy Hi cứu là hai cảm giác hoàn toàn khác biệt.

    Tựa vào trong lòng Lộ Đức Duy Hi, bị cánh tay rắn chắc của đối phương ôm chặt, chống lại cặp mắt thâm thúy kia, Y Mạn vẫn luôn nghịch ngợm thích trêu đùa người khác cư nhiên nói không nên lời.

    Y Mạn kinh ngạc nhìn gương mặt anh tuấn của Lộ Đức Duy Hi, tim đập nhanh tới mức không thể nào khống chế.

    Tim đập nhanh như vậy, trừ bỏ sau khi trải qua nguy hiểm còn một nguyên nhân nữa, chính là Lộ Đức Duy Hi.

    Y Mạn phát hiện, mình tựa hồ thực sự thích nam nhân này…

    Thấy omega trong lòng vẫn luôn ngẩn người, Lộ Đức Duy Hi không khỏi nhíu mày, lặp lại: “Anh không sao chứ?”

    Sắc mặt Y Mạn rốt cuộc cũng khôi phục bình thường, nhẹ giọng nói: “Không sao. Không phải em rất chán ghét anh à? Vì sao lại cứu anh?”

    “Tôi là quân nhân, anh gặp nguy hiểm tôi đương nhiên phải cứu.”

    Y Mạn mỉm cười: “Quả nhiên rất giống tác phong của em… mặc kệ thế nào, vẫn rất cám ơn em.”

    Sắc mặt Lộ Đức Duy Hi có chút mất tự nhiên, bởi vì cậu ý thức được mình đang ôm eo omega này. Thắt lưng Y Mạn thực mềm mại, một cánh tay Lộ Đức Duy Hi có thể ôm chặt, hơn nữa dáng người Y Mạn cũng khá thấp bé, cậu ôm như vậy liền ôm cả người đối phương vào lòng, ngay cả đầu Y Mạn cũng dán sát vào ngực mình.

    Nhịp tim Lộ Đức Duy Hi đột nhiên đập nhanh hơn.

    Y Mạn cười tủm tỉm: “Anh có thể nghe thấy tiếng tim em, tựa hồ đập nhanh hơn?”

    “…”

    “Có phải vì chưa từng tiếp xúc gần gũi với omega như vậy không? Lần đầu tiên ôm omega nên có chút thẹn thùng à?”

    Lộ Đức Duy Hi thấp giọng nói: “Anh còn lảm nhảm nữa tôi sẽ buông tay đấy.”

    Y Mạn lập tức ngậm miệng.

    Thế nhưng chỉ được ba giây lại bắt đầu nói: “Dáng người anh hơi lùn, chân lại ngắn, muốn leo lên vách núi này rất khó, em mang anh lên được không?”

    Đầu Lộ Đức Duy Hi đau như muốn nứt ra: “Tôi làm sao mang anh lên được?”

    Y Mạn mỉm cười: “Cứ ôm như vầy này.”

    “… …”

    Sớm biết vậy đã không cứu!

    “Sức em lớn như vậy, một tay nắm dây thừng cũng không thành vấn đề mà. Em ôm anh lên được không? Anh sẽ rất biết ơn em.”

    “… …”

    Hô hấp ấm áp của Y Mạn phả vào ngực có chút ngứa, âm thanh thực mềm mại, đôi mắt to lại tràn đầy chờ mong. Đối phương cứ vậy ỷ lại tựa vào lòng mình, tay ôm thắt lưng mình, ngẩng đầu dùng ngữ khí khẩn cầu nói, ôm anh lên được không….

    Lộ Đức Duy Hi đột nhiên phát hiện, chính mình không có cách nào nói ra lời cự tuyệt.

    Hai người lơ lửng treo giữa vách đá, trầm mặc giằng co vài giây, sau đó Lộ Đức Duy Hi mới kiên trì nói: “Được rồi, anh ôm chặt, đừng ngã xuống nữa.”

    Y Mạn vui sướng không thôi, lập tức ôm thật chặt thắt lưng đối phương.

    Lộ Đức Duy Hi bắt đầu leo lên trên, một tay có chút khó khăn, bất quá đối với một học viên đã thuận lợi thông qua kỳ đặc huấn của trường quân đội thì chút khó khăn này không thành vấn đề. Vách đá này đã có rất nhiều người leo lúi đi qua, điểm mượn sức lưu lại rất nhiều, hơn nữa thể trọng Y Mạn cũng rất nhẹ, ôm một omega leo lên vách đá đối với Lộ Đức Duy Hi mà nói đơn giản hơn phần khảo hạch của trường quân đội rất nhiều.

    Nửa tiếng sau, rốt cuộc cũng leo hết đoạn vách đá, lúc này Lộ Đức Duy Hi mới buông Y Mạn ra.

    Nối tiếp vách đá là một con đường uốn lượn khúc khuỷu, bên cạnh là vách đá lởm chởm, con đường tuy hung hiểm nhưng nếu làm tốt thi thố an toàn, chậm rãi tiến tới thì vẫn không thành vấn đề.

    Lộ Đức Duy Hi đang định tiếp tục đi tới trước thì Y Mạn đột nhiên lôi ra một chiếc khăn tay, kiễng chân giúp cậu lau mồ hôi trên trán.

    Lộ Đức Duy Hi giống như bị điện giật giật bắn lùi về sau, vành tai có chút đỏ ửng, thấp giọng hỏi: “Anh làm gì vậy?”

    Y Mạn mỉm cười: “Em ra nhiều mồ hôi quá nên anh giúp em lau một chút.”

    “Không cần. Chúng ta mau đi đi, nhóm Lạc Phi đã đi xa lắm rồi.”

    Nhìn bóng dáng cứng ngắc của Lộ Đức Duy Hi, Y Mạn hơi nhếch khóe môi.

    Alpha này bề ngoài thoạt nhìn nghiêm nghị cao lãnh nhưng nội tâm lại rất đơn thuần, chỉ ôm omega một chút thôi liền đỏ mặt, sau này lên giường phải làm sao đây?

    Mới đầu Y Mạn đùa giỡn Lộ Đức Duy Hi vì cảm thấy đối phương rất tuấn tú, phù hợp với thẩm mỹ của mình. Thế nhưng hiện tại, Y Mạn thực sự động tâm với alpha này.

    Ngay khoảnh khắc Lộ Đức Duy Hi không chút do dự cứu anh khi nãy.

    Trên vách đá cao trăm mét, Lộ Đức Duy Hi một tay ôm lấy anh, cả người anh được đối phương ôm vào lòng, có thể rõ ràng nghe thấy tiếng tim đập của đối phương.

    Tuy từ nhỏ Y Mạn đã tiếp xúc với nhóm alpha nhưng anh chưa từng có cảm giác động tâm.

    Muốn ôm một alpha không buông tay, muốn tựa vào lồng ngực dày rộng của đối phương, muốn nắm tay, muốn ôm, muốn hôn, thậm chí là muốn cùng alpha này lăn lên giường.

    Y Mạn hận không thể lập tức bổ gục Lộ Đức Duy Hi, để alpha cao lãnh nghiêm nghị này điên cuồng ôm lấy mình, chiếm giữ mình, dấu hiệu mình.

    Này đại khái là thích đi?

    Bất quá, nhóm omega bình thường khi thích alpha cũng rất hàm súc, bị alpha đụng chạm cũng khá thẹn thùng.

    Y Mạn thì vừa nhiệt tình vừa trực tiếp, nếu thích đối phương, anh tự nhiên muốn đối phương hoàn toàn dấu hiệu mình, để hai người trở thành duy nhất của nhau.

    Lộ Đức Duy Hi đi hơn mười thước thì phát hiện omega kia vẫn không đuổi theo.

    Tuy không muốn để ý nhưng thân là quân nhân, Lộ Đức Duy Hi không thể nào thực sự bỏ mặc đối phương.

    Lỡ như cái người ngốc nghếch này lại bị ngã, bị thương thì Lộ Đức Duy Hi nhất định sẽ cảm thấy áy náy.

    Vì thế Lộ Đức Duy Hi dừng lại, quay đầu nhìn về phía Y Mạn, nhíu mày: “Sao còn không đi? Anh nghĩ gì vậy?”

    Y Mạn mỉm cười chạy tới: “Anh nghĩ vừa nãy em đã cứu anh, anh có nên lấy thân báo đáp hay không?”

    “… … không cần.”

    Rốt cuộc vì sao mình lại cứu omega mặt dày này chứ?

    …(cont)…

    Lộ Đức Duy Hi: bị omeda mặt dày bám lấy phải làm sao?

    Mạc Hàm: bị alpha mặt dày bám lấy phải làm sao?

    Tác giả: hai vị có thể trao đổi tâm sự một chút a o(* ̄︶ ̄*)o.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [45] Phần Thưởng Chiến Thắng – Anh Không Phải Đã Thích Lạc Phi Rồi Đi?

    ********

    Lộ Đức Duy Hi cùng Y Mạn chậm trễ chút thời gian ở chỗ vách đá nên bị Lạc Phi cùng Mạc Hàm bỏ lại phía sau.

    Lộ Đức Duy Hi gia tăng tốc độ muốn đuổi kịp hai người, Y Mạn thì không hề sốt ruột, bởi vì anh càng muốn được ở riêng với Lộ Đức Duy Hi, bảo trì khoảng cách với nhóm Lạc Phi mới tốt.

    Lúc này, Lạc Phi cùng Mạc Hàm đã đi tới lưng chừng núi, xuất hiện trước mắt là một đoạn vực sâu.

    Nơi này có một con đường xiêu vẹo, độ dốc không tính là quá khó, thế nhưng mấu chốt là một bên đường dựa vào vách núi, một bên là vực sâu.

    Vực sâu không thấy đáy, nhặt một viên đá ném xuống căn bản không nghe thấy tiếng vọng, người mắc chứng sợ độ cao chỉ cần liếc mắt một cái đã nhũn chân. Huống chi đoạn đường này gập ghềnh không hề bằng phẳng, chỉ cần không chú ý trượt chân một cái rất có thể sẽ rớt xuống vực tan xương nát thịt.

    Muốn vượt qua đoạn đường này, các vị tiền bối đi trước đã đúc kết ra kinh nghiệm—- dựa lưng vào vách đá chầm chầm đi ngang tới trước, tốt nhất là dùng móc ngược cố định vào vách đá, đầu kia cố định phần eo để tránh trường hợp sơ ý ngã xuống vực.

    Mạc Hàm làm tốt công tác chuẩn bị, lưng kề sát vào vách đá, bắt đầu thong thả di động.

    Lạc Phi đi theo phía sau, bất quá cậu không sử dụng dây thừng, đeo ba lô lên trước ngực, lưng dán sát vách đá từng bước di chuyển.

    Dưới chân là vực sâu sâu không thấy đáy, không thi thố cố định rất có thể sẽ ngã xuống.

    Mạc Hàm nhìn Lạc Phi nói: “Cậu như vậy rất nguy hiểm.”

    “Không sao, lúc đặc huấn tụi em từng phải vượt qua cầu độc mộc, so với thế này còn nguy hiểm hơn nhiều.”

    Mạc Hàm nhíu mày: “Phòng ngừa vạn nhất thì tốt hơn.”

    Lạc Phi nghiêng đầu nhìn Mạc Hàm, mỉm cười: “Anh lo lắng cho em à?”

    “…”

    Lười trả lời đối phương, Mạc Hàm liền nhắm mắt lại, một lần nữa chuyên tâm nghiêng đầu nhìn con đường phía trước.

    Kỳ thực nếu xem nhẹ vực sâu dưới chân, cứ nghĩ là đoạn đường bình thường thì cũng không quá đáng sợ.

    Lưng dựa vào vách đá, thong thả di chuyển cước bộ, chỉ cần đảm mỗi bước chân vững vàng sẽ không lo bị ngã xuống. Phần lớn người gặp chuyện khi băng qua đoạn đường này kỳ thực đều vì tố chất tâm lý không vững, nhìn thấy vực sâu hai chân liền nhũn ra, càng nghĩ càng sợ, tâm lý bối rối như vậy sảy chân rất dễ phát sinh.

    Tố chất tâm lý của Mạc Hàm rất mạnh, chỉ cần nhắm mắt lại điều chỉnh vài giây liền có thể hoàn toàn xem nhẹ vực sâu dưới chân, dồn hết lực chú ý vào bước chân, chậm rãi tiến tới.

    Nhìn Mạc Hàm vững vàng di chuyển tới một khoảng, Lạc Phi cũng thở phào một hơi.

    Đối với Lạc Phi mà nói, loại khảo nghiệm này không tính là gì, trong chương trình đặc huấn có một hạng mục là sinh tồn dã ngoại, cây cầu độc mộc cần phải vuột qua khi đó được tạo thành từ một thân cây, nó chỉ đủ to để chân người trưởng thành đặt lên, so với con đường này còn chật hẹp hơn. Bên dưới cầu tuy không phải là vực sâu nhưng cũng là thác nước chảy siết, ngã xuống cũng sẽ bị thương nặng. Bọn họ phải vượt qua tâm lý sợ hãi, nghĩ dưới chân là đất bằng, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, bảo trì cân bằng, phải như vậy mới có thể vượt qua.

    Con đường này sau lưng còn có vách núi làm điểm tựa, làm người ta có cảm giác an toàn, so với cây cầu độc mộc kia đơn giản hơn nhiều.

    Lạc Phi nhanh chóng đuổi theo Mạc Hàm, hai người đang thi đấu nhưng Lạc Phi không muốn vượt qua, dù sao thì an toàn của Mạc Hàm vẫn quan trọng hơn việc thắng thua rất nhiều. Vì thế Lạc Phi mới chọn lựa đi ở phía sau, đảm bảo Mạc Hàm có thể thuận lợi thông qua đoạn đường này.

    Đoạn đường băng qua vực sâu này kéo dài khoảng một km, hai người thong thả tiến tới, đại khái mất khoảng nửa tiếng.

    Mạc Hàm thở phào một hơi, suốt nửa tiếng này tinh thần anh vẫn luôn căng cứng, băng qua vực sâu không hao phí nhiều sức lực nhưng tinh thần thì có chút mệt mỏi. Vươn tay xoa xoa mi tâm, quay đầu nhịn lại vực sâu không đáy mình vừa băng qua, thật sự vẫn có chút sợ hãi.

    Lạc Phi cũng đi tới, từ ba lô lấy ra một lọ nước đưa cho Mạc Hàm, mỉm cười nói: “Uống miếng nước đi.”

    Mạc Hàm ngồi xuống tảng đá bên cạnh, nhận lấy uống ngụm nước: “Không phải chúng ta đang thi đấu à? Tôi tạm thời không muốn đi tiếp, cậu có thể nhân cơ hội này vượt lên trước.”

    Lạc Phi cười nói: “Không sao, tới đoạn cuối em sẽ vượt qua anh. Giờ tạm thời nghỉ ngơi đi, bổ sung chút thể lực.”

    Lạc Phi lại từ ba lô lấy ra một hộp thức ăn, có thịt bò đóng hộp cùng bánh khô quân dụng, còn có hoa quả để bổ sung vitamin, hiển nhiên Lạc Phi đã học rất tốt tri thức sinh tồn dã ngoại, những thứ chuẩn bị đều có thể dễ dàng mang theo, hơn nữa còn có thể nhanh chóng bổ sung thể lực.

    Mạc Hàm cũng từ ba lô lấy ra chút thức ăn, hai người dùng tảng đá lớn làm bàn ăn tạm thời, bày thức ăn ra rồi bắt đầu dùng cơm.

    Lạc Phi mở hộp thịt, bẻ một miếng bánh khô đưa cho Mạc Hàm: “Nếm thử đi, lúc quân nhân ra ngoài chấp hành nhiẹm vụ thường xuyên ăn cái này.”

    Mạc Hàm nếm thử một chút, bình luận: “Thịt bò cũng tạm, thế nhưng bánh thì không có vị gì cả.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Điều kiện chấp hành nhiệm vụ ngoài dã ngoại rất gian khổ, yêu cầu không thể quá cao. Hương vị bánh khô quả thật không tốt lắm nhưng dinh dưỡng phong phú, một miếng bánh có chứa nhiệt lượng ngang với một tô mì lớn.”

    Nhìn Lạc Phi mỉm cười thỏa mãn ăn bánh với thịt bò, Mạc Hàm không khỏi nghi hoặc: “Hoàng tử như cậu mà cũng ăn nổi mấy thứ này à?”

    “Em không kén ăn, có ăn là được.”

    Mạc Hàm không hỏi nữa, Lạc Phi hoàn toàn không có dáng vẻ tự cao tự đại của hoàng tử, sau khi vào trường quân đội ngược lại lại càng có khí chất quân nhân.

    ****

    Đơn giản giải quyết xong bữa trưa, hai người lại tiếp tục xuất phát.

    Đoạn đường kế tiếp không hung hiểm như vừa nãy, chính là độ dốc càng lúc càng gia tăng, hơn nữa bởi vì nước mưa cùng sương sớm mà mặt đất khá ẩm ướt trơn trợt, rất dễ trượt ngã, vẫn không thể lơi lỏng.

    Con đường này rộng khoảng một thước năm, Lạc Phi có thể thoải mái vượt lên Mạc Hàm.

    Thế nhưng làm Mạc Hàm kỳ quái chính là Lạc Phi không hề vượt qua, ngược lại vẫn luôn theo sát phía sau.

    Tới lúc này Mạc Hàm không thể không thừa nhận, omega mặc dù thông minh nhưng xét về khía cạnh thể lực thì rất khó địch lại alpha. Bởi vì từ nhỏ trải qua huấn luyện nên thể lực cùng sức chịu đựng của Mạc Hàm có thể vượt qua nhóm alpha bình thường, thế nhưng so với alpha đồng dạng cũng trải qua huấn luyện như Lạc Phi vẫn kém hơn một chút. Huống chi Lạc Phi đã trải qua khóa đặc huấn nghiêm khắc nhất của trường quân đội, còn thông qua kỳ khảo hạch sinh tồn dã ngoại gian khổ nhất, chút khó khăn hôm nay đối với Lạc Phi căn bản không đáng kể.

    Vừa nãy khi băng qua vực sâu, ngay cả biện pháp phòng hộ Lạc Phi cũng không dùng đến, trực tiếp dựa vào tố chất tâm lý mạnh mẽ cùng bước chân vững vàng thuận lợi vượt qua, mặt không đỏ cũng không thở dốc, đặc biệt bình tĩnh. Huống chi đoạn đường trước mắt chỉ hơi dốc một chút, hơi trơn một chút mà thôi, Lạc Phi muốn vượt qua không phải rất dễ dàng sao?

    Một khi đã vậy, vì sao Lạc Phi lại không vượt qua mình?

    Mạc Hàm quay đầu nhìn lại, thản nhiên nói: “Nếu đã là thi đấu, cậu không cần phải nhường tôi, tôi không phải người không chấp nhận được chuyện thua cuộc.”

    Lạc Phi ngẩng đầu, nghiêm túc nói: “Đoạn cuối em sẽ vượt qua anh.”

    Mạc Hàm nghi hoặc: “Vì cái gì? Vượt qua vào phút chót như vậy làm cậu có cảm giác thành tựu à?”

    “Lạc Phi mỉm cười: “Đương nhiên không phải. Em đi ở phía sau anh là phòng ngừa vạn nhất, nếu anh xảy ra chuyện thì em có thể lập tức bảo hộ.”

    Mạc Hàm giật mình, chống lại ánh mắt ôn nhu mang theo ý cười của đối phương, trái tim anh giật thót.

    Thì ra là vậy, sở dĩ Lạc Phi vẫn luôn đi ở phía sau là vì lo lắng anh gặp chuyện, khi đó có thể dễ dàng tiếp ứng cùng bảo hộ hơn. Không phải không muốn vượt qua anh để chiến thắng, mà là coi trọng sự an toàn của anh hơn.

    Đang nghĩ ngợi thì dưới chân Mạc Hàm đột nhiên trợt một cái, trực tiếp từ trên dốc lăn xuống!

    Hô hấp Lạc Phi cứng lại, lập tức nhanh tay lẹ mắt vươn tay vững vàng đón được Mạc Hàm ôm vào lòng.

    Thế nhưng đoạn đường này thực sự quá trơn, xung lực khi rơi xuống của Mạc Hàm quá lớn, Lạc Phi cũng không có cách nào giữ thăng bằng, kết quả chính là ngay cả Lạc Phi cũng bị trượt theo. Hai người ôm chặt lấy nhau một đường lăn xuống dốc, Lạc Phi nhanh tay lẹ mắt túm lấy một thân cây bên cạnh, rốt cuộc cũng ngăn lại được xung lực.

    Mạc Hàm cúi đầu, chỉ thấy mình cư nhiên đè trên người Lạc Phi.

    Trước kia ở trong trò chơi cũng từng có trường hợp thế này, nhưng khi đó là F Tiên Sinh với gương mặt hệ thống, còn hiện giờ là Lạc Phi chân thật, gương mặt chân thật, chóp mũi hai người cơ hồ dán sát vào nhau, chỉ cần nhích tới thêm năm li là có thể hôn lên môi đối phương, hô hấp phả lên mặt có chút ngứa ngứa. Mạc Hàm thậm chí có thể tinh tường nhìn thấy hàng mi dày cùng đôi mắt ôn nhu của Lạc Phi.

    Nháy mắt đó, trái tim Mạc Hàm cơ hồ muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Tiếng tim đập bang bang, hô hấp hỗn loạn rõ ràng vang lên bên tai.

    Thân thể Mạc Hàm hoàn toàn cứng ngắc.

    Từ nhỏ đến lớn cho dù gặp phải chuyện gì cũng có thể bảo trì bình tĩnh, chưa từng bối rối như lúc này, đầu óc trống rỗng, căn bản không biết nên làm gì bây giờ.

    Cả người anh tựa vào lồng ngực alpha này, bị đối phương ôm chặt trong lòng. Thân thể hai người không chút kẽ hở dán sát vào nhau, có thể cảm giác được lồng ngực đối phương, còn có cơ bắp mạnh mẽ hữu lực ở phần đùi. Chóp mũi cơ hồ dán vào nhau, đôi môi gần trong gan tấc, tư thế ái muội như vậy làm da đầu Mạc Hàm run lên.

    Lạc Phi ôm chặt Mạc Hàm, ôn nhu hỏi: “Không sao chứ?”

    “Không sao.” Mạc Hàm hồi phục tinh thần, nhìn bùn đất dính trên mặt Lạc Phi, nhịn không được hỏi: “Còn cậu? Có bị thương ở đâu không?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em không sao.” Nói xong liền dùng thân cây làm chỗ mượn lực, chậm rãi ôm Mạc Hàm ngồi dậy.

    Mạc Hàm nhìn kỹ mới phát hiện trán Lạc Phi có vết máu rất rõ ràng. Lúc này anh mới ý thức được trong suốt quá trình lăn xuống vừa nãy, Lạc Phi vẫn luôn dùng thân mình che chở anh, hơn nữa lúc cuối cùng còn dùng chính thân mình làm đệm, để anh hoàn toàn không phải chịu chút đau đớn nào.

    —— cư nhiên có người nguyện nguyện ý dùng thân mình bảo vệ anh?

    Tâm tình Mạc Hàm có chút phức tạp, kéo Lạc Phi ngồi xuống bên cạnh, cẩn thận tìm kiếm vết thương: “Trán cậu bị thương rồi, hẳn là bị đá quẹt trúng.”

    Lạc Phi mỉm cười khoát tay: “Không cần để ý, vết thương nhỏ như vậy qua hai ngày là tốt thôi.”

    Mạc Hàm nhíu mày: “Đừng nhúc nhích, tôi giúp cậu xử lý một chút.”

    Từ trong ba lô lấy ra khăn mặt sạch sẽ giúp Lạc Phi lau đi bùn đất trên mặt, sau đó nhanh nhẹn sát trùng, cuối cùng là bôi thuốc mỡ. Xử lý xong vết thương trên trán, Mạc Hàm lại giúp Lạc Phi xử lý những vết thương bị cành cây quẹt trúng trên cánh tay.

    Mạc Hàm hiển nhiên rất thuần thục với chuyện xử lý vết thương, Lạc Phi vẫn luôn nhìn anh không chuyển mắt, chỉ hận không thể ôm chầm lấy anh hung hăng hôn một cái.

    Chịu chút thương nhỏ như vậy có thể được Mạc Hàm tự mình chăm sóc, thật sự rất đáng giá.

    Xử lý xong toàn bộ vết thương, Mạc Hàm mới thu hồi công cụ, thấp giọng nói: “Vừa nãy, cám ơn cậu.”

    Nếu không phải có Lạc Phi bảo vệ, thương tích anh phải chịu nhất định sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    Một đường lăn xuống, trán bị quá quẹt, tay bị nhánh cây cắt, tuy chỉ đều là vết thương ngoài da nhưng khẳng định cũng rất đau đi?

    Thấy đối phương rõ ràng bị thương nhưng lại làm bộ như không có việc gì, trái tim Mạc Hàm không khỏi đau nhức: “Cậu cảm thấy thế nào? Nếu đau thì chúng ta đừng đi tiếp nữa.”

    Lạc Phi đứng dậy, ngẩng đầu nhìn lên đỉnh núi: “Không sao, có thể tiếp tục đi tiếp. Đoạn đường này thực sự rất trơn, không bằng chúng ta dùng dây thừng bấu vào thân cây rồi chậm rãi leo lên đi.”

    Mạc Hàm thấp giọng nói: “Tính là cậu thắng đi.”

    Lạc Phi giật mình: “Hả?”

    “Trận đấu lần này tính là cậu thắng, thể lực của cậu quả thực tốt hơn tôi, hiện giờ tôi đã có chút mệt mỏi nhưng cậu vẫn không hề biến sắc.

    Lạc Phi mỉm cười đứng dậy: “Dứt khoát nhận thua vậy sao?”

    Mạc Hàm nhún vai: “Tôi chỉ dựa theo thể năng của mình làm ra phán đoán chuẩn xác mà thôi, tôi thực sự không bằng quân nhân chuyên nghiệp các cậu, không cần phải cậy mạnh, dứt khoát chịu thua thôi. Đoạn đường tiếp theo chúng ta cùng đi thôi, không cần vì thi đấu mà gặp nguy hiểm nữa.”

    Lạc Phi ôn nhu nhìn Mạc Hàm—- đây quả thực chính là Mạc Hàm mà mình thích, nhận thua cũng quyết đoán dứt khoát như vậy.

    Mạc Hàm bị nhìn tới nóng tai, dời tầm mắt đi, có chút mất tự nhiên nói: “Cậu muốn yêu cầu gì thì nói đi.”

    Ánh mắt Lạc Phi sáng bừng: “Yêu cầu gì cũng được à?”

    Mạc Hàm kiên trì nói: “Nguyện đổ chịu thua.”

    Lạc Phi tiến tới bên tai Mạc Hàm, nhỏ giọng nói: “Kỳ thực em rất muốn hôn anh.”

    “… … …”

    Trái tim nảy lên kịch liệt, Mạc Hàm đang nghĩ xem nên làm thế nào cự tuyệt thì kết quả Lạc Phi đã mỉm cười nói: “Nhưng em biết cho dù ngoài miệng miễn cưỡng đáp ứng thì trong lòng anh nhất định không nguyện ý. Mặc kệ là trong tình huống nào em đều không muốn ép buộc anh. Thích anh thì điều đầu tiên là phải tôn trọng ý nguyện của anh, vì thế em sẽ không yêu cầu như vậy.”

    Mạc Hàm giật mình, không ngờ mặc dù thắng cuộc nhưng Lạc Phi vẫn phong độ như vậy.

    Quả thực giống như Lạc Phi nói, nếu Lạc Phi tùy tiện đưa ra yêu cầu ‘hôn môi’, trong lòng Mạc Hàm nhất định sẽ cực kỳ bài xích. Thế nhưng Lạc Phi lại rất tôn trọng Mạc Hàm, không đưa ra loại yêu cầu quá phận như vậy, điều này ngược lại làm ấn tượng của Lạc Phi trong lòng Mạc Hàm tốt lên rất nhiều.

    Lạc Phi ôn nhu nói: “Anh yên tâm, yêu cầu của em nhất định nằm trong phạm vi anh có thể tiếp nhận.”

    Từ trong ba lô lấy ra dây thừng, Lạc Phi thực suất khí ném móc sắc chuẩn xác bám vào một gốc đại thụ ở trên cao, sau đó đưa đầu dây thừng cho Mạc Hàm: “Nắm dây thừng đi lên sẽ an toàn hơn, lên tới đỉnh núi rồi chúng ta nói tiếp.”

    Trong lòng Mạc Hàm ấm áo dào dạt, gật gật đầu, nắm dây thừng bắt đầu di chuyển.

    Hai người một trước một sau chậm rãi tiến lên trên, đi đi nghỉ nghỉ, tới ba giờ chiều rốt cuộc cũng lên tới đỉnh núi.

    Đỉnh núi là một khoảng đất bằng phẳng rộng cỡ mười thước vuông, xung quanh mây mù lượn lờ, có thể tinh tường nhìn thấy biển mây đồ sộ.

    Ánh ráng chiều chiếu rọi vào những cụm mây đủ hình dạng, vô số đám mây tụ tập lại một chỗ hệt như một tấm thảm bông mênh mông vô bờ, làm người ta có cảm giác như đang ở trên thiên đường.

    Nhìn biển mây đồ sộ trước mặt, Mạc Hàm không khỏi cảm thán: “Đỉnh núi quả thật rất đẹp, khó trách nhiều người thích leo núi quyết tâm mạo hiểm như vậy.”

    Lạc Phi mỉm cười đứng bên cạnh: “Không chỉ cảnh sắc, kích thích trong suốt chặng đường cũng vô cùng đáng giá.”

    Nghĩ tới suốt quá trình hôm nay, quả thực có rất nhiều điểm đáng giá. Anh quay qua nhìn Lạc Phi: “Hiện giờ cậu nói yêu cầu của mình đi, tôi sẽ thực hiện.”

    Lạc Phi nghĩ nghĩ nói: “Có thể ôm anh một chút không?”

    “…”

    Thấy sắc mặt Mạc Hàm cứng ngắc, Lạc Phi liền ôn nhu nói: “Chỉ ôm một chút như bằng hữu ôm nhau thôi, coi như chúc mừng chúng ta thành công leo đến đỉnh núi.”

    Mạc Hàm trầm mặc một lát, sau đó bình tĩnh gật đầu.

    Ngay sau đó, Lạc Phi liền giang tay nhẹ nhàng ôm Mạc Hàm vào lòng.

    Thật sự chỉ là cái ôm đơn thuần như nhóm bằng hữu vẫn làm, Lạc Phi ôm rất nhẹ, cũng thực ôn nhu, bị đối phương ôm vào lòng, Mạc Hàm chỉ cảm thấy ấm áp cùng thoải mái, hoàn toàn không có chút phản cảm nào.

    Chung quanh là biển mây bị ánh ráng chiều nhuộm thành màu vàng ươm, Lạc Phi cùng Mạc Hàm ở giữa biển mây ôm nhau, núi cao hiểm trở bị bọn họ giẫm nát dưới chân, trong lòng dâng trào cảm giác hào hùng, hai người đứng ở điểm cao nhất quan sát hết thảy, tựa hồ khó khăn lớn cỡ nào cũng bị bọn họ chinh phục.

    Mạc Hàm từng nghĩ, tương lai mình sẽ tìm một người vợ ôn nhu săn sóc, ủng hộ sự nghiệp của anh cùng hiếu thuận với cha.

    Thế nhưng hiện tại, Mạc Hàm đột nhiên nghĩ, nếu một nửa khác của mình là một alpha cường đại như Lạc Phi, hai người có thể liên thủ hành động, cùng vượt qua khó khăn, sóng vai đứng trên đỉnh núi… cảm giác này cũng không tệ.

    Lạc Phi mỉm cười gác cằm lên vai Mạc Hàm, tuy rất muốn hôn đối phương nhưng Lạc Phi biết bây giờ không phải thời điểm.

    Một cái ôm đã làm Lạc Phi vô cùng thỏa mãn.

    Hơn nữa, Mạc Hàm cũng không bài xích mới là điểm quan trọng nhất.

    Mạc Hàm không đẩy ra, Lạc Phi liền ôm lâu hơn một chút, thẳng đến năm phút sau, Mạc Hàm mới nóng tai, thấp giọng nói: “Ôm đủ chưa?”

    Lạc Phi cười thực vui vẻ: “Tuy chưa đủ nhưng phải buông ra thôi. Còn ôm nữa, tim em sẽ nhảy ra ngoài mất.”

    Người này nói chuyện thẳng thắn như vậy, ngược lại làm Mạc Hàm không thể chán ghét nổi.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, mạc Hàm xấu hổ dời tầm mắt.

    Trái tim anh cũng sắp nhảy ra ngoài.

    Anh phát hiện, càng hiểu biết nhiều về Lạc Phi, anh lại càng không có cách nào chán ghét người này.

    Ban đầu cứ nghĩ chính mình tuyệt đối sẽ không động tâm nên mới không chút kiêng dè chạy tới cùng Lạc Phi leo núi, kết quả sau khi lên đến đỉnh núi, anh cư nhiên có chút dao động. Một khắc ôm nhau vừa nãy, anh thậm chí còn có suy nghĩ, ở cùng một chỗ với Lạc Phi tựa hồ cũng không sai.

    Loại suy nghĩ này thực đáng sợ, phải nhanh chóng chóp chết từ trong nôi.

    Mạc Hàm hít sâu, muốn bảo trì bình tĩnh, thế nhưng nhịp tim đập kịch liệt đã bán đứng anh.

    Sức ảnh hưởng của Lạc Phi đối với anh đã đạt tới mức độ không có cách nào xem nhẹ.

    Nên làm cái gì bây giờ?

    Anh không phải đã thích Lạc Phi rồi đi? !

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [46] Bí Mật – Vậy Là Con Thực Sự Thích Mạc Hàm?

    ********

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm ở trên đỉnh núi đợi thật lâu vẫn không thấy Lộ Đức Duy Hi cùng Y Mạn xuất hiện, Lạc Phi nghi hoặc gọi thông tấn khí cho xá hữu: “Hai người sao thế?”

    Trong màn hình, sắc mặt Lộ Đức Duy Hi cứng ngắc, nhàn nhạt nói: “Đoạn vực thẳm Y Mạn không dám đi qua, chúng tôi đang nghĩ biện pháp.”

    Y Mạn cũng sáp đầu qua, nhìn Lạc Phi nói: “Một mình anh không dám đi, nhìn vực sâu trước mắt, chân anh mềm nhũn a!”

    Lạc Phi đau đầu xoa xoa huyệt thái dương: “Vậy anh dứt khoát ngồi cơ giáp lên đây đi.”

    Y Mạn gãi gãi đầu: “Năm ngoái cũng ngồi cơ giáp, lần này cũng vậy, cảm giác không tốt lắm đi? Cứ như gian lận khi thi cử ấy.”

    “Không sao đâu, dù sao ban giám khảo tụi em cũng không bắt thí sinh gian lận đâu, anh cứ yên tâm mà ngồi cơ giáp trực tiếp bay lên đỉnh núi đi.”

    Y Mạn quay đầu nhìn Lộ Đức Duy Hi: “Vậy em cũng đi chung với anh hả?”

    Lộ Đức Duy Hi không chút biến sắc quay người tránh đi: “Tôi là quân nhân, tôi sẽ tự mình đi lên.”

    Sau khi chấm dứt trò chuyện, Y Mạn triệu hồi cơ giáp, đài cơ giáp đỏ rực nhanh chóng biến thành tạo hình xe huyền phù, Y Mạn ngồi vào khoang điều khiển, mở cửa sổ mạn tàu, cười tủm tỉm nói với Lộ Đức Duy Hi: “Anh không đi luôn đi, anh sẽ đi theo phía sau em, bảo hộ em.”

    Lộ Đức Duy Hi nhíu mày: “Không cần anh bảo hộ.”

    “Nhưng đường đi rất nguy hiểm, anh lo lắng, dù sao thì anh cũng sẽ bảo hộ em.”

    “…”

    Omega này sao cứ đặt câu ‘anh sẽ bảo hộ em’ bên miệng vậy?

    Lộ Đức Duy Hi mặc kệ Y Mạn, nhìn vực sâu trước mắt, thực bình tĩnh tựa lưng vào vách núi di chuyển ngang tới trước.

    Y Mạn điều khiển xe huyền phù đi theo phía sau, thỉnh thoảng lại nhắc nhở ‘chú ý an toàn’, ‘cẩn thận dưới chân’.

    Toàn bộ hành trình được xe huyền phù đi theo bảo hộ, cả người Lộ Đức Duy Hi có chút mất tự nhiên, sắc mặt cũng càng lúc càng khó coi, chỉ hận không thể dùng băng keo dán miệng omega này lại.

    Thật vất vả lên đến đỉnh núi đã là sáu giờ tối.

    Thấy Y Mạn vẫn ngồi trên xe lên đến đỉnh, Lạc Phi nhịn không được bật cười: “Anh như vậy mà cũng gọi là leo núi à?”

    Y Mạn mặt dày nói: “Thể lực của anh làm sao so được với các cậu, lá gan cũng nhỏ, chỉ có thể sử dụng công cụ công nghệ cao thôi.”

    Thấy Lộ Đức Duy Hi vượt qua đường núi vẫn không chút biến sắc, bình tĩnh hệt như Lạc Phi. Trong lòng Mạc Hàm không khỏi có chút bội phục, học viên được trường quân đội tốt nhất đế quốc bồi dưỡng quả nhiên không giống, hai quân nhân vừa trải qua huấn luyện đặc biệt, thể năng quả nhiên tốt hơn người bình thường rất nhiều, đối mặt với địa thế hiểm trở vẫn không chút khiếp đảm.

    Đang nghĩ ngợi thì chỉ thấy Y Mạn từ trong xe huyền phù bước ra, cười tủm tỉm từ trong khoang điều khiển lôi ra một cái túi lớn.

    Sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của ba người, Y Mạn mở bàn gấp đặt xuống đất, trên bàn phủ miếng lót đun nóng điện tử, sau đó lại từ trong túi lôi ra từng dĩa từng dĩa mỹ thực, nháy mắt đã đầy một bàn, tám món ăn một món canh cùng một dĩa hoa quả, có thể so với bữa tiệc lớn ở nhà hàng.

    Lạc Phi bất đắc dĩ đỡ trán: “Anh thật sự đi leo núi à? Tham ăn tới mức trực tiếp đóng gói cả một bàn ăn theo à?”

    Y Mạn cười nói: “Lần trước lên đến đỉnh núi anh liền cảm thấy cảnh sắc ở đây đặc biệt đẹp, thực muốn ở đây ăn bữa cơm, vì thế lần này đã chuẩn bị một chút. Cơm tối mấy cậu không cần ăn bánh khô với thịt hộp đâu, ăn đồ ăn nóng hầm hập với anh này.”

    Dưới tác dụng của miếng lót đun nóng, thức ăn nhanh chóng bốc lên nhiệt khí nhè nhẹ, mùi hương cũng phản phất bên mũi, ba người quả thực cũng có chút đói bụng.

    Lộ Đức Duy Hi thật sự không hiểu được suy nghĩ của omega này, người bình thường khi đi leo núi sẽ tận lực mang đồ càng ít càng tốt, thức ăn cũng là những món tiện lợi. Y Mạn thì làm ngược lại, cả bộ ba lô đồ ăn thật to, cư nhiên bày ra một bàn đồ ăn nóng sốt…

    Cũng may bên cạnh không còn du khách khác, bằng không bốn bọn họ ngồi trên đỉnh núi ăn cơm thế này chắc chắn sẽ bị người ta nghĩ là đầu óc có bệnh.

    Nhìn sắc mặt cứng ngắc của xá hữu, Lạc Phi mỉm cười đi qua vỗ vỗ vai đối phương, nhẹ giọng nói: “Suy nghĩ của Y Mạn không giống người bình thường, bất quá tôi cảm thấy anh ta rất đáng yêu a, cậu cứ nghĩ theo phương diện tốt đi, anh ấy tri kỷ mang theo một bàn mỹ thực như vậy, chúng ta không nên cô phụ tâm ý của anh ấy, hảo hảo ăn bữa cơm rồi xuống núi.”

    Mạc Hàm khá đói bụng, ngồi xuống bàn thực tự nhiên ăn cơm.

    Lộ Đức Duy Hi chỉ đành kiên trì ngồi xuống.

    Ngồi trên đỉnh núi ở giữa biển mây vàng ươm bày ra một bàn cơm nóng hôi hổi, bốn người bọn họ có thể xem là ngoại lệ đầu tiên của đế quốc a.

    Một lần nữa may mắn chung quanh không có ai, bằng không ảnh chụp chọn họ có thể đưa lên trang đầu.

    ****

    Quá trình xuống núi so với lên núi lại càng khó khăn hơn, bởi vì lúc đi lên chỉ cần chú ý tầm nhìn phía trước, nguy hiểm phía sau tự nhiên xem nhẹ. Thế nhưng lúc xuống núi, liếc mắt một cái liền nhìn thấy vực sâu, rất dễ sinh ra cảm giác sợ hãi.

    Y Mạn một lần nữa gian lận, ngồi xe huyền phù xuống núi.

    Ba người còn lại làm tốt thi thố an toàn, từng bước từng bước đi xuống.

    Trời đã sắp tối, ánh sáng dần dần u ám cộng thêm đường núi gập ghềnh, Lạc Phi sợ Mạc Hàm bị ngã nên tự giác đi trước, sau đó vươn tay: “Cẩn thận dưới chân, em dẫn anh đi.”

    Chống lại ánh mắt mỉm cười của Lạc Phi, Mạc Hàm vô thức đưa tay qua, thế nhưng vừa đưa qua anh liền hối hận, bởi vì ngay sau đó, Lạc Phi lập tức nắm chặt tay Mạc Hàm, vốn tưởng Lạc Phi chỉ đỡ một chút, kết quả đối phương cư nhiêm nắm chặt không buông.

    Mạc Hàm muốn rút tay nhưng lại bị đối phương nắm thật chặt.

    Bên tai truyền tới âm thanh nghiêm túc của Lạc Phi: “Đường xuống núi so với lên núi càng nguy hiểm hơn, anh đừng cậy mạnh, để em dẫn anh xuống.”

    “….” Không có lý do nào phản bác, Mạc Hàm chỉ đành không giãy dụa nữa, mất tự nhiên bị đối phương nắm tay dẫn đi.

    Trên mặt Mạc Hàm tuy vẫn duy trì bình tĩnh nhưng nhịp tim đập lại càng lúc càng nhanh.

    Đây là lần đầu tiên anh nắm tay người khác. Ngón tay Lạc Phi thon dài mạnh mẽ, lòng bàn tay khô ráo ấm áp làm người ta có cảm giác thực an tâm. Từ đầu ngón tay truyền tới nhiệt độ cơ thể ấm áp của đối phương, nó lần theo từng dây thần kinh truyền tới trái tim.

    Lộ Đức Duy Hi đi tít phía trước mở đường, Y Mạn lái xe huyền phù theo sát Lộ Đức Duy Hi, Lạc Phi chuyên tâm chú ý đường dưới chân, không ai phát hiện trong không gian u ám này, gò má Mạc Hàm có chút đỏ ửng, nhịp tim từ lâu đã mất đi tiết tấu vốn có.

    ****

    Lúc xuống tới chân núi thì trời đã hoàn toàn đen kịt. Mạc Hàm cùng Y Mạn vốn tính toán đi về trong ngày, nhìn thời gian, Lạc Phi nói: “Nếu bây giờ trở về, tới trường các anh cũng đã là rạng sáng, không bằng đêm nay ở lại đây đi, sáng mai quay về cũng không muộn.”

    Y Mạn lập tức gật đầu đồng ý: “Đúng vậy! Khuya lơ khuya lắc như vậy đi đường hàng không nếu gặp nguy hiểm thì phiền lắm, Mạc Hàm, tụi mình ở lại một đêm đi, mai rồi về.”

    Mạc Hàm nhíu mày: “Thế nhưng tôi không đặt phòng khách sạn để ở lại.”

    Anh là người làm việc theo kế hoạch, mà kế hoặc được đặt ra là sau khi leo núi xong sẽ trực tiếp quay về.

    Lạc Phi đề nghị: “Hai người có thể tới trường quân đội nghỉ một đêm, trong trường có khách dành riêng cho khách, hiện giờ em nộp đơn xin phép, rất nhanh sẽ được phê duyệt thôi.”

    Y Mạn hưng phất sáng bừng mắt: “Anh chưa từng được ở trường quân đội a. Mạc Hàm, chúng ta ở lại một đêm đi, trời tối lắm rồi, cậu cũng không có việc gấp, ngày mai về cũng không muộn mà!”

    Mạc Hàm không lay chuyển được Y Mạn, chỉ đành bất đắc dĩ gật đầu: “Được rồi.”

    Lạc Phi nhanh lên mạng nộp đơn xin phép dẫn Mạc Hàm cùng Y Mạn vào trường.

    Khách sạn trong trường quân đội không giống với những khách sạn năm sao bên ngoài, phong cách kiến trúc rất nghiêm trang, trang trí bên trong cũng đơn giản mộc mạc.

    Tiếp tân khách sạn nói hai ngày gần đây trường có hoạt động, khách sạn tạm thời kín chỗ, không có hai phòng trống nào kế nhau. Mạc Hàm cảm thấy không sao cả, tiếp tân nhanh chóng đưa thẻ phòng, Y Mạn ở lầu sáu, Mạc Hàm ở lầu mười bảy.

    Lạc Phi quay đầu lại hỏi: “Lộ Đức Duy Hi, cậu đưa Y Mạn lên phòng được không?”

    Khách sạn trong trường quân đội có quy định khi khách muốn vào ở khách sạn thì nhất định phải có học viên trường đi cùng để tránh trường hợp có phần tử xấu trà trộn vào trường gây rối. Nghe vậy, Lộ Đức Duy Hi liếc nhìn Y Mạn một cái, thần sắc lạnh nhạt xoay người đi: “Đi thôi.”

    Y Mạn lập tức mỉm cười đi theo.

    Lạc Phi tự mình đưa Mạc Hàm lên phòng, ở trong thang máy, Lạc Phi quan tâm nói: “Điều kiện khách sạn trường quân đội không sang trọng lắm, bố trí cũng dựa theo yêu thích của quân nhân, rất đơn giản, không biết anh có ở được không, nếu cần gì cứ nói với em, em sẽ qua siêu thị đưa cho anh.”

    “Không sao, tôi cũng không yêu cầu quá cao, phòng ở chỉ cần sạch sẽ là được.”

    Thang máy đinh một tiếng dừng lại ở lầu mười bảy.

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm vừa mới đi ra khỏi thang máy thì ngoài ý muốn nhìn thấy một gương mặt quen thuộc.

    Nam nhân mặc một thân quân trang màu đen, trên vai có đeo ngôi sao quân hàm thiếu tướng, mày kiếm mắt lãng, anh tuấn phi phàm.

    —— thiếu tướng Lăng An của quân đoàn Vinh Quang, em ruột của Lâm Viễn.

    Thấy đối phương, Lạc Phi lập tức đứng thẳng, chào theo nghi thức quân đội: “Thiếu tướng!”

    Lăng An cũng chào lại.

    Đây là cậu ruột của Lạc Phi, thế nhưng hiện giờ đang ở trường, đối phương lại mặc quân trang, dựa theo chế độ cấp bậc của quân bộ, Lạc Phi là hạ cấp phải hành quân lễ với tướng quân thượng cấp.

    Lăng An thấy Lạc Phi cũng có chút ngoài ý muốn, bất quá vẫn nhanh chóng mỉm cười hỏi: “Con vừa đi đâu về đấy?”

    Hiển nhiên là vì nhìn thấy ba lô trên người mình mới hỏi như vậy, chuyện này cũng không cần giấu diếm, vì thế Lạc Phi gật đầu: “Tụi con tới núi Mông Tư thám hiểm, vừa trở về.”

    Lăng An quét mắt nhìn Mạc Hàm ở phía sau, thản nhiên hỏi: “Mạc Hàm cũng đi chung à?”

    Mạc Hàm gật gật đầu, lễ phép chào hỏi: “Tướng quân.”

    Bị ánh mắt sắc bén của vị tướng quân này nhìn chằm chằm, trong lòng Mạc Hàm có chút mất tự nhiên, chỉ hận không thể lập tức rời đi.

    Trước đó ở tiệc sinh nhật Lạc Phi, thiếu tướng Lăng An từng đi tới trước mặt Mạc Hàm cùng Mạc Khải Minh nói một câu: “Tuổi trẻ rất có sáng tạo, nghe nói là thiên tài hacker? Đúng là hổ phụ sinh hổ tử.” Mới nghe có vẻ chỉ là lời khen ngợi khách sáo, thế nhưng chống lại ánh mắt đối phương, Mạc Hàm vẫn nhịn không được chột dạ, cứ cảm thấy đối phương nhìn ra gì đó, những lời kia tựa hồ cũng có ý nghĩa sâu xa.

    Hôm nay một lần nữa gặp gỡ trong khách sạn trường quân đội, ánh mắt vị tướng quân này vẫn làm Mạc Hàm lạnh người.

    Người này rốt cuộc biết gì?

    Lạc Phi không cảm nhận được dị thường của Mạc Hàm, thực thân thiết nói chuyện với cậu mình: “Vừa nãy con nghe tiếp tân nói gần nhất trường có hoạt động, cậu tới tham gia à?”

    “Đúng vậy.” Lăng An thiếu tướng cười nói: “Mỗi năm quân bộ đều tổ chức giải cơ giáp đại tái, năm nay do cậu phụ trách, vì thế cậu mới dẫn theo vài bộ hạ tới đây trước.”

    Lạc Phi bừng tỉnh đại ngộ, lập tức hỏi: “Chỉ có cậu tới thôi à? Nhóm ngoại công không tới sao?”

    “Ngoại công con gần nhất dẫn quân đoàn Ám Dạ ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, chắc phải vài tháng nữa mới quay lại.”

    Lạc Phi nhịn không được cảm thán: “Ngoại công đúng là không chịu ngồi yên ngày nào.” Nói xong thì nhớ ra vừa nãy Lăng An cùng Mạc Hàm chào hỏi, có chút nghi hoặc hỏi: “Cậu biết Mạc Hàm à?”

    Lăng An mỉm cười liếc nhìn Mạc Hàm: “Gặp qua trong tiệc sinh nhật của con, con trai kiêu ngạo của Mạc tổng, cậu có ấn tượng rất sâu a.”

    Mạc Hàm bị nhìn tới run rẩy da đầu, ho khẽ một tiếng nói: “Lạc Phi, cậu nói chuyện với tướng quân đi, tôi về phóng nghỉ ngơi trước.”

    Lạc Phi lập tức nói: “Để em đưa anh đi. Cậu bận rộn công vụ, em cũng ngại quấy rấy…”

    Kết quả Lăng An lại nói: “Không sao, hôm nay cậu rảnh, con đưa Mạc Hàm về phòng rồi qua phòng 1701 tìm cậu, cậu có chút chuyện muốn hỏi.”

    Lạc Phi giật mình, chống lại ánh mắt mỉm cười của cậu, chỉ đành gật gật đầu: “Xíu nữa con qua.”

    ****

    Sau khi đưa Mạc Hàm tới phòng, Lạc Phi lập tức quay lại tìm Lăng An.

    Sau khi trở lại phòng, Lăng An cởi bỏ áo khoác quân trang, chỉ mặc quần dài áo sơ mi, cả người thoạt nhìn nhu hòa hơn rất nhiều.

    Lạc Phi cùng Lăng An vốn rất thân thiết, lúc còn nhỏ vẫn luôn chạy theo sau anh kêu cậu, cũng từ anh học được kỹ thuật chiến đấu cùng tri thức súng ống, sau khi Lăng An tốt nghiệp thì lưu lại quân đoàn Vinh Quang, số lần gặp mặt của hai người mới giảm đi hẳn, bất quá quan hệ cũng không vì thế mà xa lạ.

    Không có người ngoài ở, cũng không cần chú ý lễ tiết, Lăng An chủ động rót nước cho Lạc Phi, bảo cậu ngồi xuống rồi thấp giọng hỏi: “Ở trường quân đội có quen không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Tốt lắm.”

    “Nghe nói con đạt trọn điểm trong kỳ khảo hạch đặc huấn tân sinh, ba ba con rất cao hứng, bảo cậu chuyển lời, ở trường hảo hảo biểu hiện, nếu khảo hạch cuối năm có thể bảo trì thành tích, lúc trở về anh ấy sẽ tặng con một món quà thật to.”

    Lạc Phi cười nói: “Yên tâm, con sẽ cố gắng. Nếu con không biểu hiện tốt, con sợ ba ba sẽ đập con a.”

    Lăng An bật cười, vỗ vỗ vai cháu trai: “Ba ba con từ nhỏ đã đánh con tới lớn, như vậy cũng có chút ưu đãi, ít nhất đối với bất kỳ công kích đánh lén nào con cũng phản xạ cực nhanh.”

    “…”

    Nói ra cũng đúng, bị ba ba đánh tới da dày thịt béo, khả năng chống chịu cực cao, cũng nhờ vậy trong khoảng thời gian đặc huấn ở trường cho dù bị thương cũng không cảm thấy đau.

    Lăng An đột nhiên chuyển đề tài: “Trán con bị thương, còn vết thương trên cánh tay nữa, do chuyến leo núi hôm nay tạo thành à?”

    “Không có gì đáng lo, chỉ bị thương ngoài da thôi.”

    Lăng An có chút đăm chiêu sờ sờ cằm, với năng lực phản ứng cùng thân thủ mạnh mẽ của Lạc Phi, xác xuất tự mình bị thương rất thấp, rất có thể là vì bảo hộ Mạc Hàm mới bị thương đi? Nghĩ đến đây, Lăng An nói: “Quan hệ của con với Mạc Hàm tốt lắm à?”

    Trái tim Lạc Phi giật thót, cố tỏ ra bình tĩnh nói: “Tụi con chỉ là bạn.”

    Lăng An mỉm cười nhìn Lạc Phi: “Phải không? Thế nhưng cậu nghe nói con thất thần trong tiệc sinh nhật là vì cậu ta.”

    “… …”

    Sự tích vinh quang này sao ngay cả cậu cũng biết rồi? Xem ra là ngoại công nói.

    Lạc Phi chỉ đành kiên trì giải thích: “Trước đó con gặp Mạc Hàm ở chòm sao Thiên Cầm, khi ấy con giả làm học trưởng cùng trường để kết giao, kết quả Mạc Hàm đột nhiên xuất hiện trong tiệc sinh nhật, lời nói dối bị vạch trần. Bởi vì quá xấu hổ nên con mới thất thần.”

    “Ngoại công con cũng nói vậy, bất quá Lạc Phi, cậu hiểu con rõ hơn ngoại công, cậu cảm thấy sự tình không đơn giản như vậy.”

    Bị ánh mắt sắc bén của Lăng An nhìn chằm chằm, Lạc Phi có chút chột dạ dời tầm mắt, sờ sờ mũi nói: “Thật là vậy mà, con cùng Mạc Hàm chỉ là bạn bè thôi.”

    Lăng An cười cười: “Rõ ràng con đang nói dối, mỗi lần con nói dối trước mặt cậu đều tự sờ mũi mình.”

    “…” Lạc Phi vội vàng giật cái tay đặt trên mũi xuống, xấu hổ nhìn cậu.

    Lăng An vươn tay vỗ vỗ vai Lạc Phi: “Cậu với con không chênh lệch bao nhiêu tuổi, trên danh nghĩa là cậu nhưng kỳ thực lại càng như anh trai. Con yên tâm, suy nghĩ của cậu rất thoáng, nếu con thích Mạc Hàm, cậu sẽ không phản đối.”

    Lạc Phi kinh hỉ trừng mắt: “Thật sao?”

    Lăng An tựa tiếu phi tiếu nhìn Lạc Phi: “Vậy là con thật sự thích Mạc Hàm?”

    “… …”

    Thực sự là không đấu lại vị quân nhân tiền bối đã trải nghiệm sa trường này, muốn từ miệng Lạc Phi hỏi ra chân tướng là chuyện vô cùng dễ dàng. Phải biết, ngay cả tinh đạo không cần mạng mà vẫn bị cậu bức cung khai thật, nói chi là học viên đơn thuần như Lạc Phi.

    Thấy không thể giấu được cậu, Lạc Phi chỉ đành thành thật khai báo: “Con quả thật thích Mạc Hàm, thế nhưng hiện giờ vẫn chưa nắm chắc có thể theo đuổi anh ấy nên không dám nói với nhóm phụ vương.”

    Lăng An sâu xa nói: “Lạc Phi, con thích alpha hay omega cậu không để ý, thế nhưng cậu phải nhắc nhở con, Mạc Hàm không phải người bình thường, cậu ấy phức tạp hơn con nghĩ rất nhiều, trải nghiệm cuộc sống của con rất ít ỏi, lại không có tâm cơ, đừng để bị đối phương lừa.”

    “Anh ấy gạt con?” Lạc Phi giật mình: “Nhà anh ấy làm kinh doanh, hoàn toàn không có gút mắt với hoàng thất chúng ta. Anh ấy có lý do gì để gạt con chứ?”

    “…” Lăng An đau đầu xoa xoa mi tâm: “Vụ bắt cóc năm đó của Mạc gia, con không hề nghi ngờ gì cả à? Thân phận của Mạc Hàm, con cũng chưa bao giờ hoài nghi sao?”

    “Con quả thật có hoài nghi nhưng không tra được chứng cớ gì, năm đó không có nhiều cảnh sát tham gia, những điều Mạc gia công bố với công chúng cũng rất đáng ngờ.” Lạc Phi cúi đầu cẩn thận suy ngẫm: “Kỳ thực con có một suy đoán, con cảm thấy ba ba Mạc Hàm, vị omega Phương Tử Khiêm kia rất có thể vẫn không chết. Em trai Mạc Lâm của Mạc Hàm cũng không bị bệnh tâm thần.”

    “Không tính là quá ngốc.” Lăng An cười khẽ, hạ giọng nói: “Lạc Phi, nhắc nhở con một chút, năm đó dưới sự giám thị của vô số người Phương gia, Mạc gia nhưng Phương Tử Khiêm vẫn có thể chạy trốn khỏi hôn lễ, lại còn không hề tìm được tung tích, hai nhà liên thủ tìm kiếm suốt một năm mới tìm được. Tất cả phương tiện giao thông của đế quốc đều áp dụng chế độ sử dụng danh tín thật, mua đồ, nghỉ ngơi đều phải sử dụng thân phận, thế nhưng Phương Tử Khiêm cư nhiên có thể biến mất suốt một năm, con có biết vì sao không?”

    “….” Trái tim Lạc Phi giật thót.

    Đúng vậy, cậu cư nhiên đã xem nhẹ chuyện này. Một omega sống sờ sờ bị hai đại gia tộc liên hợp truy tìm cư nhiên có thể hoàn toàn biến mất suốt một năm? Rốt cuộc là vì sao? Chẳng lẽ sau lưng có thế lực lợi hại nào đó?

    Lạc Phi đang nghĩ ngợi thì nghe Lăng An cười nói: “Bởi vì ba ba Phương Tử Khiêm của Mạc Hàm mới là hacker lợi hại nhất đế quốc.”

    “… … …” Cho nên câu hổ phụ sinh hổ tử mà cậu đã nói trong tiệc sinh nhật không phải ám chỉ Mạc Khải Minh mà là Phương Tử Khiêm?

    Kỹ thuật hacker của Mạc Hàm là do ba ba dạy? Khó trách chỉ cần hai năm đã hoàn thành chương trình học bốn năm của đại học Hách Nhĩ Mạn, thoải mái phá giải virus locker, thông qua cuộc thi lấy giấy chứng nhận tư cách tốt nghiệp sớm, tuổi còn trẻ đã tham gia nghiên cứu chế tạo phi thuyền trí năng thế hệ mới, học bá được vô số người ngưỡng mộ, sùng bái…

    Có một ba ba lợi hại như vậy, hết thảy đều có thể giải thích.

    Lăng An nói tiếp: “Năm đó Phương Tử Khiêm sở dĩ có thể thuận chạy trốn vì ông ấy đã trực tiếp hack mạng internet, làm Phương gia cùng Mạc gia căn bản không có cách nào tra được thân phận của mình. Cuối cùng có thể tìm ra Phương Tử Khiêm có chút liên quan với quân đoàn Vinh Quang. Khi ấy Phương Tử Khiêm đang trốn ở tinh cầu hẻo lánh Thụy Ân, không biết vì sao mà bị thương nặng, được quân nhân đi ngang qua cứu giúp đưa tới bệnh viện, kết quả khi ấy tin tức bị lộ ra ngoài, người Mạc gia cùng Phương gia nhanh chóng đuổi tới, đón Phương Tử Khiêm đi.”

    Lạc Phi bừng tỉnh: “Hóa ra là vậy…”

    “Chuyện này Mạc gia yêu cầu giữ bí mật, người biết cũng không nhiều. Cậu nói ra là để con chuẩn bị tốt tâm lý, sau lưng Mạc Hàm còn có Phương Tử Khiêm, vụ bắt cóc năm đó không tra được bất cứ tư liệu nào hẳn là vì Phương Tử Khiêm đã xử lý, Mạc gia lén lút làm gì cậu không rõ, nhưng cậu có thể khẳng định có một thế lực nào đó muốn gây bất lợi cho Mạc Hàm, con thân thiết với cậu ta như vậy nhất định phải cẩn thận một chút.”

    Lạc Phi dùng sức gật đầu: “Cám ơn cậu, con sẽ chú ý.”

    Mạc Hàm quả thực không đơn giản, thế nhưng không có cách nào, nếu đã thích một người có bối cảnh phức tạp như vậy, mặc kệ sau này phát chuyện gì, Lạc Phi đều nguyện ý cùng anh gánh vác.

    …(cont)…

    Tác giả: Phương Tử Khiêm chưa từng xuất hiện trong các bộ trước, mọi người không cần liên tưởng. Lăng An lớn hơn Lạc Phi tám tuổi, năm Lăng An học tiểu học, Tây Trạch cùng Lâm Viễn kết hôn, BUG đã chỉnh.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [47] Thích – Hố Này Sâu Quá, Anh Không Ra Được

    *********

    Sau khi trở lại phòng tâm thần Mạc Hàm vẫn không yên, tắm rửa thay áo ngủ, đang nghĩ xem có nên gọi cho cha hay không thì đột nhiên nghe thấy tiếng chuông cửa.

    Mở cửa ra thì thấy bên ngoài là hai quân nhân trẻ tuổi, nhìn anh lịch sự gật đầu: “Xin chào, cậu là Mạc Hàm đúng không? Lăng An thiếu tướng muốn gặp cậu.”

    “…” Sống lưng Mạc Hàm cứng đờ, anh hít sâu ổn định tinh thần, tỏ ra bình tĩnh nói: “Chờ một chút, tôi thay quần áo.”

    Sau khi đóng cửa phòng lại, Mạc Hàm lập tức gọi cho cha: “Lăng An tướng quân muốn gặp con, cha thật sự không biết người này à? Con cứ cảm thấy người này biết gì ấy.”

    Mạc Khải Minh cau mày: “Cha quả thật không biết cậu ta. Con cứ bình tĩnh, cậu ta muốn gặp con không nhất định là biết bí mật của con cùng Mạc Lâm, rất có thể chỉ vì Lạc Phi thôi. Lăng An thiếu tướng là cậu ruột của Lạc Phi, có lẽ cậu ta muốn tiếp xúc với con một chút, tìm hiểu xem con là dạng người thế nào.”

    Mạc Hàm nhẹ nhàng thở ra: “Vậy con có cần đi gặp không?”

    “Nếu con không muốn thì có thể giả bệnh từ chối.”

    Mạc Hàm cẩn thận nghĩ nghĩ: “Thôi cứ đi gặp đi. Vừa nãy đã gặp mặt ở hành lang rồi, thủ đoạn giả bệnh không gạt được đâu. Với lại, nếu con làm vậy anh ta lại càng nghi ngờ hơn.

    Mạc Khải Minh ôn nhu nói: “Đừng sợ, có cha ở đây, cậu ta không làm gì con được đâu.”

    Mạc Hàm gật gật đầu tắt thông tấn khí, nhanh chóng cởi áo ngủ đổi thành sơ mi quần dài, sau đó mới đi theo hai vị tướng sĩ tới phòng 1701.

    Bố trí phòng này cũng giống căn phòng của Mạc Hàm, chỉ có giường, tủ áo, sô pha, gia cụ đơn giản, tất cả đều là màu lam đậm như quân hiệu cùng quân trang học viện Thánh La Thước Á. Vách tường trắng toát, trên tường không hề có đồ trang trí, trắng lam phối hợp lộ ra một tia nghiêm cẩn của quân nhân.

    Áo khoác của Lăng An treo trên tủ quần áo bên cạnh, giày cũng cởi ra đổi thành dép lê, trên người mặc áo sơ mi quần dài. Lúc này đang ngồi trên sô pha uống phà, trên mặt là nụ cười mỉm ôn hòa. Bởi vì quân trang đã cởi ra, ngũ quan Lăng An tựa hồ nhu hòa hơn rất nhiều, thế nhưng ánh mắt vẫn sắc bén sau khi trải qua sa trường, tựa hồ có thể nháy mắt nhìn thấu lòng người.

    Mạc Hàm kiên trì đi tới trước mặt Lăng An, lễ phép nói: “Tướng quân tìm tôi có chuyện gì không?”

    Lăng An đặt chén trà xuống bàn, từ đầu tới chân cẩn thận đánh giá Mạc Hàm một lần, sau đó mỉm cười hỏi: “Ba ba cậu có khỏe không?”

    Mạc Hàm ngẩn ra: “Sức khỏe cha tôi rất tốt, chỉ là bên tập đoàn Phong Dương khá bận rộn.”

    Lăng An vẫn mỉm cười nhìn thẳng vào ánh mắt Mạc Hàm, từng tiếng nói: “Tôi không hỏi cha cậu, tôi hỏi ba ba omega, Phương Tử Khiêm, của cậu, ông ấy có khỏe không?”

    “… … … … …”

    Giống như bị tạt một thau nước lạnh, Mạc Hàm cảm thấy cả người lạnh ngắt.

    Phương Tử Khiêm đã chết trong vụ bắt cóc năm đó, tro cốt chôn trong mộ viên ở chòm sao Thiên Cầm. Thế nhưng vị tướng quân trước mặt cư nhiên mỉm cười hỏi một người mà tất cả mọi người đều biết là đã chết có khỏe không, rốt cuộc có ý gì?

    Thấy Mạc Hàm không trả lời, Lăng An liền đứng lên đi tới trước mặt Mạc Hàm, cười nói: “Ba ba Phương Tử Khiêm của cậu căn bản không chế, hủ tro cốt vùi ở chòm sao Thiên Cầm là rỗng. Ba ba cậu là một hacker thiên tài, phần lớ tri thức về phương diện mã hóa hệ thống là ông ấy dạy cậu. Năm đó Phương Tử Khiêm có thể chạy trốn khỏi hôn lễ cũng vì hack được kho tin tức của chòm sao Thiên Cầm, làm thân phận của mình không có cách nào bị tra ra, tôi nói đúng không?”

    Mạc Hàm khẩn trương siết nắm tay, sắc mặt có chút tái nhợt: “Tôi không biết tướng quân đang nói gì.”

    Lăng An nhếch khóe môi: “Cậu đừng sợ, chuyện Mạc gia tôi sẽ không nhúng vào, tung tích của ba ba cậu tôi cũng không điều tra, tôi chỉ muốn nhắc nhở cậu, Lạc Phi là đứa con bảo bối của bệ hạ, tôi không hi vọng nó gặp bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào. Tương lai nếu cậu gặp nguy hiểm, với tính cách của Lạc Phi, nó sẽ không để tâm tới thân phận hoàng tử của mình, không chút do dự chạy tới giúp cậu, khi đó khi vọng cậu cũng có thể thành khẩn thẳng thắn, đừng cô phụ tâm ý của nó.”

    Lúc nói những lời này, Lăng An đứng ở lập trường một vị trưởng bối, giọng nói phi thường ôn hòa. Nói xong, Lăng An chủ động mở thông tấn khí, gửi một đoạn mật mã cho Mạc Hàm: “Quân bộ nghiệm chứng thông tấn khí rất nghiêm khắc, người bình thường muốn tìm tôi không nhất định có thể tìm được. Nhưng tôi có thể cho cậu một mật mã, sau này nếu cậu cùng Lạc Phi gặp phải khó khăn không thể giải quyết thì có thể hướng tôi xin giúp đỡ bất cứ khi nào, thậm chí là quân đoàn Vinh Quang phía sau tôi.”

    Mạc Hàm thụ sủng nhược kinh: “Cám ơn tướng quân.”

    Lăng An mỉm cười nhìn Mạc Hàm, vỗ nhẹ bả vai cậu: “Lạc Phi cũng coi là tôi nhìn nó từ nhỏ đến lớn, nó thực thích cậu, nó rất có dũng khí muốn ở cùng một chỗ với cậu. Chuyện này tôi sẽ ủng hộ nó, bên bệ hạ cùng vương hậu, tôi có thể giúp hai người nói chuyện.”

    Trong lòng Mạc Hàm có chút bối rối, dời tầm mắt nói: “Tướng quân nói đùa, tôi không tính toán ở cùng một chỗ với Lạc Phi, chúng tôi căn bản không thích hợp.”

    Lăng An nhướng mày: “Ồ? Nói vậy, cậu không thích Lạc Phi chút nào cả?”

    Mạc Hàm trầm mặc một lát mới nói: “Đúng vậy.”

    Lăng An cười nói: “Lúc trả lời vấn đề này cậu do dự, chứng minh bản thân cậu cũng không xác định trăm phần trăm, đúng không?”

    “… …”

    Lăng An xoay người ngồi lại sô pha, ánh mắt ôn hòa nhìn người trẻ tuổi trước mặt, ôn hòa nói: “Mạc Hàm, rất nhiều chuyện kỳ thực không cần phải nghĩ quá phức tạp, đơn giản một chút, nghe theo nội tâm của mình, sau đó cùng Lạc Phi đối mặt với khó khăn, có lẽ như vậy cậu sẽ sống thoải mái hơn rất nhiều. Lạc Phi tuy có hơi đơn thuần nhưng tuyệt đối đáng tin. Đề nghị của tôi, cậu có thể hảo hảo suy nghĩ một chút.”

    Ánh mắt vị tướng quân này quả thật rất sắc bén, Mạc Hàm cảm thấy ở trước mặt đối phương mình không giấu diếm được điều gì, căn bản không thể nói dối.

    Ngay cả một chút do dự vừa nãy cũng bị đối phương chính xác nắm giữ, từ đó suy đoán mình không phải không hề có cảm giác với Lạc Phi.

    Lo sợ nói thêm một hồi ngay cả bí mật mình là omega cũng không giấu được, Mạc Hàm lập tức hít sâu, nhìn về phía Lăng An nói: “Cám ơn lời khuyên của tướng quân, nếu không còn việc gì tôi xin phép về trước, hôm nay vừa mới leo núi, có hơi mệt.”

    Lăng An gật gật đầu: “Đi đi, nghỉ ngơi sớm một chút.”

    ****

    Sau khi trở lại phòng, Mạc Hàm càng nghĩ thì tâm càng loạn.

    Lăng An giáp mặt vạch trần sự thực ba ba không chết, còn nói ba ba là hacker, khẳng định có biết chút bí mật. Thế nhưng Lăng An không dùng nó làm nhược điểm uy hiếp Mạc Hàm, chỉ đừng ở lập trường trưởng bối ôn nhu khuyên bảo, hi vọng Mạc Hàm có thể thẳng thắn thành khẩn, không giấu diếm Lạc Phi mà thôi.

    Xem la Lăng An duy trì Lạc Phi cùng mình ở cùng một chỗ.

    —— nghe theo nội tâm của mình sẽ sống thoải mái hơn rất nhiều.

    Không biết vì sao, những lời này đột nhiên vang vọng bên tai.

    Nội tâm? Nội tâm mình đối với Lạc Phi là cảm giác gì nhỉ?

    Trong đầu nhịn không được nhớ tới tình cảnh hôm nay, khoảnh khắc anh trượt ngã, Lạc Phi không chút do dự vươn tay đón được anh, cẩn thận bảo hộ anh trong lòng, một đường lăn xuống. Mạc Hàm không chịu chút thương tích nào, ngược lại Lạc Phi bị đá vụn cùng nhánh cây để lại không ít vết thương trên trán, trên tay. Hiện giờ nghĩ lại, Mạc Hàm cư nhiên có chút đau lòng, cũng không biết sau khi trở về Lạc Phi có chịu xử lý vết thương không nữa.

    Hôm nay Lạc Phi chiến thắng trận đấu, vốn có thể đưa ra nhiều yêu cầu hơn nhưng cậu lại tôn trọng ý nguyện của Mạc Hàm nên không đề nghị gì quá phận, chỉ đơn giản là ôm một cái.

    Sự tôn trọng, săn sóc, bảo hộ cùng tình yêu thích xuất phát từ sâu trong nội tâm của Lạc Phi rõ ràng đã truyền đến được trái tim Mạc Hàm.

    Trước hôm nay, Mạc Hàm vẫn có thể thực tự tin nói—- dù sao mình cũng sẽ không động tâm, cứ tùy tiện cậu ấy biểu hiện.

    Thế nhưng hiện tại, Mạc Hàm không thể nào nói ra những lời này.

    Giống như Lăng An thiếu tướng đã nói, anh do dự. Anh không có cách nào quyết đoán nói mình không thích Lạc Phi như trước kia nữa, bởi vì, anh không thể xem nhẹ cảm giác rung động ở sâu trong nội tâm, anh chưa từng thể nghiệm cảm giác trái tim kịch liệt nảy lên như thế này.

    Hết thảy đều chứng minh, anh động tâm với Lạc Phi.

    Nghĩ đến đây, đầu Mạc Hàm đau như muốn nứt ra, hối hận đến mức chỉ hận không thể xuyên thời gian trở về quá khứ hung hăng tát mình một cái.

    Rốt cuộc là ai cho anh tự tin như vậy?

    Cư nhiên cảm thấy mình tuyệt đối sẽ không thích đại hoàng tử? !

    Lúc trước, khi Lạc Phi vừa mới thổ lộ anh nên quyết đoán cự tuyệt vạch rõ giới hạn mới đúng, tốt nhất là trực tiếp tuyệt giao, như vậy cũng không phát sinh nhiều chuyện như thế này.

    Bất quá anh lại mềm lòng không nói những lời quá nặng nề, chỉ làm Lạc Phi bình tĩnh một khoảng thời gian. Anh tự tin cho rằng chỉ cần bình tĩnh lại, đại hoàng tử khẳng định sẽ thông suốt tình cảm này chỉ là xúc động nhất thời, tự nhiên sẽ từ bỏ.

    Thế nhưng kết quả thì sao?

    Đại hoàng tử chẳng những không từ bỏ, ngược lại đeo cái mặt hệ thống vào trò chơi tìm anh, làm anh nảy sinh hảo cảm với F Tiên Sinh.

    Tiếp sau đó, Mạc Hàm tự rước họa vào thân, hẹn gặp F Tiên Sinh, sau khi biết thân phận Lạc Phi, hơn nữa bị sự chân thành cầu khẩn của đối phương lung lay, đáp ứng cho Lạc Phi một năm theo đuổi.

    Đến bây giờ thì đã không còn cách nào thay đổi.

    Có thể nói, sự tình phát triển tới tình trạng này, hết thảy đều do một tay Mạc Hàm tạo ra.

    Có câu trời làm bậy có thể tha thứ, tự làm bậy không thể sống.

    Mạc Hàm tự đào một cái hố thật to, từng bước từng bước trượt xuống hố, kết quả hiện giờ không thể nào leo ra…

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm chỉ thấy đau đầu không thôi, anh nằm xuống giường, vùi mình vào chăn, cảm thấy mình thật sự không còn mặt mũi gặp Lạc Phi.

    Tình cảm quả thật không đơn giản như anh nghĩ, cũng không phải thứ anh có thể tùy ý khống chế, anh không nên tự tin một cách mù quáng như vậy, kết quả không ngừng bị vẽ mặt.

    Mạc Hàm lăn qua lộn lại không ngủ được, dứt khoát gọi cho cha, nghi hoặc nói: “Vừa nãy Lăng An tướng quân tìm con hỏi về chuyện ba ba, anh ta biết ba ba là hacker, còn biết hũ tro cốt chúng ta chôn trong mộ viên là rỗng, cha thật sự không có ấn tượng gì về người này à? Có khi nào là ba ba có quen biết gì với anh ta không?”

    Mạc Khải Minh cau mày, trầm mặc một lát mới nói: “Cha không biết Lăng An, chuyện này phải hỏi ba ba con. Bất quá hiện giờ hành tung của em ấy rất bí ẩn, chúng ta không tiện trực tiếp tìm tới, lỡ như bị người ta theo dõi thì cố gắng suốt nhiều năm qua sẽ hoàn toàn uổng phí. Có lẽ, con thử dùng phương pháp mật mã gửi tin xem.”

    Vừa nãy tâm Mạc Hàm quá rối loạn, cư nhiên quên luôn điểm này.

    Nhờ cha nhắc nhở, Mạc Hàm mới hồi phục tinh thần, tắt thông tấn khí rồi bảo Nặc Á mở quang não tùy thân, nhanh chóng nhập vào một chuỗi số hiệu kỳ quái gửi tới một hòm thư.

    Đoạn số hiệu này thoạt nhìn rất giống mã virus, kỳ thực đây là mật mã thông tin mà Mạc Hàm cùng ba ba ước định, mỗi đoạn số liệu có thể chuyển đổi thành văn tự, chỉ có hai cha con bọn họ có thể giải mã.

    Mười phút sau, hòm thư có hồi phục, vẫn như cũ là một chuỗi mã thật dài.

    Sau khi giải mã, Mạc Hàm nhanh chóng hiểu được ý ba ba.

    —– hơn hai mươi năm trước đế quốc cùng liên bang vẫn chưa ký hiệp nghị ngừng chiến, biên cảnh rất hỗn loạn, sau khi trốn khỏi hỗn lễ, ba ba dùng thân thận beta sinh sống ở biên cảnh một đoạn thời gian, có một lần nơi ba ba ở bất ngờ bị quân liên bang tập kích, ba ba bị thương nặng, được quân đoàn Vinh Quang đi ngang qua cứu giúp, bọn họ đưa ba ba tới bệnh viện, cũng khi đó tin tức thân phận bị tiết lộ, bị người Mạc gia cùng Phương gia tìm được. Người cứu ba ba khi đó là cha Lăng An, Lăng An biết bí mật này cũng không kỳ quái. Lăng An tính tình rất chính trực, sẽ không tiết lộ chuyện này với người khác, con không cần lo lắng.

    Mạc Hàm thầm thở phào một hơi, tiếp tục dùng mật mã hồi phục: “Ba ba, gần nhất người có khỏe không? Có cơ hội gặp người không?”

    Phương Tử Khiêm nhanh chóng đáp lại: “Ba ba khỏe lắm. Con tự bảo trọng, thay ba ba hỏi thăm cha con.”

    “…”

    Làm người trung gian chuyển lời cho hai người, suốt mấy năm nay, Mạc Hàm cũng làm đến quen rồi. Thăm hỏi cũng nhờ con trai chuyển lời, hai người này đúng là không được tự nhiên mà. Mạc Hàm xoa xoa thái dương, bất đắc dĩ chuyển đoạn mật mã này cho cha: “Ba ba nhờ con hỏi thăm người.”

    Mạc Khải Minh: “… … …”

    Con lớn như vậy rồi mà còn nói mấy câu thay ba ba hỏi thăm cha con như vậy, Phương Tử Khiêm vẫn cao lãnh hệt như thời còn trẻ.

    Bất quá nhận được tin, Mạc Khải Minh vẫn nhịn không được nhếch khóe môi nói với Mạc Hàm: “Giúp cha chuyển lời, cha rất nhớ em ấy.”

    Mạc Hàm vô ngự: “Hai người thật là, cha cũng biết cách giải mã số hiệu mà, sao không tự mình nói!”

    Bị con trai oán giận, Mạc Khải Minh sờ sờ mũi, có chút xấu hổ nói: “Lần trước cha chọc ba ba con tức giận, hòm thư bị em ấy kéo vào list đen rồi nên mới cần con chuyển lời.”

    “… … …”

    Hai vợ chồng già mấy người có thể đừng ngây thơ như vậy được không? Cãi nhau một cái liền bỏ danh sách đen? Thật sự là không thể nào hiểu nỗi mà.

    Mạc Hàm đau đầu, chỉ đành tiếp tục phát số hiệu: “Cha bảo con chuyển lời, ông ấy rất nhớ người.”

    “Giúp ba ba chuyển lời, ba ba tra được nơi phát ra virus locker, có liên quan với tập đoàn Thiên Vực, cha con phải lưu ý một chút.”

    Mạc Hàm chuyển những lời này cho cha.

    Mạc Khải Minh: “Cha sẽ chú ý. Con nhắc ba ba phải bảo trọng, chú ý an toàn.”

    Đầu Mạc Hàm sắp nổ ra tới nơi, bất đắc dĩ gửi tin: “Cha nói người phải bảo trọng, chú ý an toàn!”

    Phương Tử Khiêm: “Biết rồi, ngủ ngon.”

    Mạc Hàm lập tức chuyển tin: “Ông ấy nói biết rồi, ngủ ngon.”

    Mạc Khải Minh mỉm cười: “Ừm, nghỉ ngơi đi.”

    Mạc Hàm vô ngữ: “Những lời này cũng cần con chuyển lời sao?”

    “Câu này không cần, là cha nói với con. Nghỉ ngơi sớm một chút đi.”

    “… … …” Làm con của hai người này thực sự là mệt mà.

    Mạc Hàm tắt quang não chuẩn bị ngủ, kết quả ngay sau đó thông tấn khí sáng lên, là Lạc Phi gửi tin qua: “Nghỉ ngơi sớm một chút, mơ đẹp!”

    “… …”

    Nghĩ tới Lạc Phi, lại càng mệt hơn.

    ****

    Có lẽ bởi vì trước lúc ngủ Lạc Phi gửi tin chúc ngủ ngon nên trong giấc mơ tối nay, Mạc Hàm cư nhiên mơ thấy Lạc Phi.

    Trong mơ Lạc Phi mặc một thân quân trang suất khí vô cùng, nghiêng người chào anh: “Chào lãnh đạo! Hết thảy nghe theo chỉ thị của lãnh đạo!”

    Mạc Hàm vỗ vỗ vai Lạc Phi: “Ngoan, nghe lời.”

    Lạc Phi dùng sức gật đầu: “Vâng! Nguyên tắc đầu tiên của quân nhân là phục tùng mệnh lệnh, em tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh của Mạc Hàm!”

    Lạc Phi cười thực sáng lạn, Mạc Hàm nhịn không được cười cười, chủ động vươn tay ôm lấy đầu đối phương.

    Cảnh tượng trong mơ đột nhiên thay đổi, hai người đứng trên đỉnh núi, chung quanh là biển mây vàng ươm, Lạc Phi ôm Mạc Hàm, ôn nhu thì thầm bên tai anh: “Em thích anh như vậy, anh cũng thích em một chút, được không?”

    Mạc Hàm nghe thấy chính mình nói: “Anh sẽ suy nghĩ một chút.”

    Sau đó, Lạc Phi liền nâng cằm anh hôn tới…

    Xúc cảm trên môi không chân thật, trong mơ cứ mơ mơ hồ hồ, ấn tượng sâu nhất chính là đôi mắt mang theo ý cười ôn nhu của Lạc Phi.

    Mạc Hàm bừng tỉnh, cả người toát mồ hôi lạnh, bị giấc mơ ly kỳ kia dọa hoảng.

    —– anh cư nhiên mơ thấy Lạc Phi hôn mình.

    Đại khái là vì hôm qua Lạc Phi nói ’em rất muốn hôn anh nhưng em biết anh không muốn nên sẽ không đưa ra yêu cầu này’ đi. Kết quả hôm qua Lạc Phi không đưa ra yêu cầu này nhưng trong mơ Mạc Hàm lại mơ thấy Lạc Phi hôn mình.

    Người ta hay nói ban ngày hay nghĩ ngợi điều gì thì tối đến rất dễ mơ thấy. Trong giấc mơ tối qua đều là bóng dáng Lạc Phi, có Lạc Phi kẹo mạch nha cười tủm tỉm quấn quít lấy mình, cũng có Lạc Phi quân nhân mặc quân trang oai hùng hiên ngang, còn cả Lạc Phi mặt hệ thống cầm dúng tự động càn quét tứ phương trong trò chơi…

    Cảnh trong mơ rất mơ hồ, thế nhưng mặc kệ là Lạc Phi nào thì nụ cười trên mặt vẫn thực sáng lạn.

    Nụ cười kia hệt như mặt trời ấm áp ngày hè, cơ hồ muốn làm phỏng trái tim Mạc Hàm.

    Mạc Hàm đứng dậy tiến vào toilet, dùng nước lạnh tát lên mặt để nhịp tim đang đập kịch liệt của mình chậm rãi khôi phục.

    Tiêu rồi, anh tựa hồ thực sự có chút thích Lạc Phi.

    Cái hố này quá sâu, anh không leo ra được…

    …(cont)…

    Tác giả: Cp Phương Tử Khiêm x Mạc Khải Minh sẽ không viết trong chính văn, có quá nhiều cp thì cp phụ rất dễ lấn át cp chính. Phiên ngoại sẽ viết về chuyện xưa của các ba ba, nếu hứng thú thì mọi người chờ xem PN nha.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [48] Ước Định Mới – Mạc Hàm Biết Ghen

    *******

    Vừa rửa mặt xong, Mạc Hàm liền nhận được tin Lạc Phi gửi tới: “Dậy chưa? Em dẫn anh đi ăn sáng.”

    Bảy giờ sáng cuối tuần là thời gian thích hợp nhất để ngủ nướng, bất quá Mạc Hàm bình thường đã quen làm việc cùng nghỉ ngơi theo quy luật, cho dù là cuối tuần cũng không nằm ỳ trên giường. Do dự một chút, Mạc Hàm cuối cùng cũng trả lời: “Ừm, mười phút nữa gặp dưới lầu.”

    Lúc Mạc Hàm xuống lầu, Lạc Phi đã chờ sẵn ở đó, trên người mặc quân trang chỉnh tề, mỉm cười sáng lạn mà ấm áp, hệt như cảnh trong mơ.

    Nghĩ đến hình ảnh Lạc Phi hôn mình trong giấc mơ, tai Mạc Hàm hơi nóng lên, lập tức dời tầm mắt: “Sao lại dậy sớm như vậy?”

    “Em quen rồi.” Lạc Phi quan tâm hỏi: “Tối qua anh ngủ ngon không? Ở khách sạn này có quen không?”

    “Cũng được.” Kỳ thực tối qua ngủ không ngon chút nào, cảnh tượng hỗn loạn trong mơ làm Mạc Hàm căn bản không thể ngủ sâu, buổi sáng còn bị nụ hôn của Lạc Phi làm bừng tỉnh. Bất quá chuyện mơ thấy Lạc Phi, Mạc Hàm cũng ngượng ngùng nói cho đối phương biết, làm bộ như bình thường, nhàn nhạt nói: “Đi thôi, đi ăn sáng.”

    Lạc Phi mỉm cười gật gật đầu, dẫn Mạc Hàm tới căn tin.

    Lúc đi ngang qua sân thể dục, Mạc Hàm thấy một nhóm học viên đang chạy bộ, cước bộ đặc biệt nghiêm chỉnh.

    Không khí ở trường quân đội khác hẳn với đại học Hách Nhĩ Mạn, một đường đi tới, Mạc Hàm có thể rõ ràng cảm nhận được nghiêm cẩn cùng kỷ luật ở nơi này, lúc dùng cơm trong căn tin, mọi người xếp hàng đặc biệt chỉnh tề, không hề xuất hiện tình trạng chen lấn, cũng không có chuyện châu đầu ghé tai trò chuyện ồn ào. Cả căn tin thực im lặng, cho dù là đồng học thân thiết nói chuyện cũng khống chế tốt âm lượng.

    Lạc Phi dẫn theo Mạc Hàm dạo một vòng lấy đồ ăn sáng, nhỏ giọng nói: “Thích ăn gì cứ việc lấy, quét thẻ của em là được.”

    Hô hấp ấm áp của Lạc Phi phả bên tai, có chút ngứa. Trái tim Mạc Hàm giật thót, lẳng lặng bảo trì khoảng trì khoảng cách với Lạc Phi, sau đó tự động chọn vài món thoạt nhìn không tệ cộng thêm một ly sữa nóng.

    Lạc Phi cũng bưng bữa sáng tới, hai người ngồi xuống song song nhau.

    Mạc Hàm vừa ăn vừa bình luận: “Bữa sáng ở trường cậu ăn rất ngon.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Hương vị quả thực rất tốt, bất quá chủng loại không phong phú như trường anh.”

    Trước kia lúc giả mạo là học viên Hách Nhĩ Mạn, Lạc Phi từng bảo Trọng Minh cẩn thận điều tra tất cả tư liệu về đại học Hách Nhĩ Mạn, tự nhiên biết rất rõ.

    Nhớ tới chuyện Lạc Phi từng giả làm học viên hệ khoa học nông nghiệp, Mạc Hàm nhịn không được muốn chọc một chút: “Khi ấy cậu nói lầu hai căn tin đại học Hách Nhĩ Mạn có một tiệm bánh ngọt mới mở rất ngon. Cậu có ăn thử bánh ngọt ở đó chưa?”

    Nhắc tới chuyện xấu hổ kia, Lạc Phi ngượng ngùng sờ sờ mũi: “Đó đều là tư liệu Trọng Minh tra được, em chưa tới nhà ăn trường anh bao giờ.”

    Thấy Lạc Phi xấu hổ, Mạc Hàm cười khẽ: “Về sau có cơ hội qua trường, anh dẫn cậu đi ăn thử.”

    Lạc Phi sửng sốt nhìn Mạc Hàm, cậu không ngờ Mạc Hàm cư nhiên lại chủ động mời mình qua bên ấy chơi, xem ra, Mạc Hàm chẳng những không chán ghét, ngược lại càng lúc càng có hảo cảm với cậu a.

    Lạc Phi hưng phấn sáng bừng mắt: “Em thật sự có thể tới tìm anh à?”

    Chống lại ánh mắt trong suốt của đối phương, trái tim Mạc Hàm mềm nhũn, kìm lòng không đậu gật đầu: “Nếu có thời gian… thì đương nhiên là có thể.”

    Lạc Phi lập tức híp mắt cười cười: “Chỉ cần có thể tới tìm anh, lúc nào em cũng có thể rút ra thời gian cả.”

    Những lời này lại làm trái tim Mạc Hàm loạn nhịp, anh đột nhiên phát hiện Lạc Phi vẫn luôn chân thành, thẳng thắn lại nhiệt tình nhìn mình, khi ấy mình không có cách nào nhẫn tâm cự tuyệt.

    Có lẽ, anh đã sớm vô tri vô giác rơi vào tay giặc đi. Dù sao Lạc Phi cũng không giống những người vì gia thế Mạc gia mà theo đuổi anh. Lạc Phi không hề để ý tới chuyện anh là người thừa kế Mạc gia, thậm chí không thèm để ý thân phận alpha mà anh ngụy trang, tình cảm của Lạc Phi dành cho anh không hề có chút tạp chất nào, tinh khiết như nước vậy.

    Đó là thiếu niên vừa chớm yêu, tình cảm yêu thích kia vô cùng đơn thuần, vô cùng nhiệt liẹt.

    Bị một người như vậy đả động kỳ thực cũng rất bình thường đi?

    Nghĩ tới chuyện này liền cảm thấy đau đầu, hơn nữa mặt cũng đau.

    Trước đó không lâu anh còn thực tự tin nói mình tuyệt đối sẽ không động tâm, kết quả bây giờ bị vẽ mặt quá bất ngờ, hoàn toàn không kịp phòng bị.

    Mạc Hàm không nói nữa, cúi đầu rầu rĩ ăn bữa sáng. Lạc Phi cũng không quấy rầy, hai người nhanh chóng ăn xong, sau đó thu dọn chén dĩa rời khỏi căn tin.

    Lúc ở cửa căn tin, Mạc Hàm đột nhiên nhìn thấy một nam sinh thân hình cao lớn đi về phía này, sở dĩ anh chú ý là vì dáng vẻ đối phương rất suất, hơn nữa trong suất lại có chút thành thục ổn trọng, hẳn là học viên lớp trên.

    Làm Mạc Hàm ngoài ý muốn là sau khi thấy bọn họ, người nọ liền đi tới chào hỏi: “Lạc Phi, sớm a.”

    Lạc Phi cũng cười nói: “Sớm a học trưởng.”

    —– người này chính là học trưởng mà Lạc Phi quen biết ở sân bóng rổ trước đó, Tiêu Úy Minh.

    Tiêu Úy Minh thân thiết vỗ vai Lạc Phi: “Sáng nay rảnh không? Tới sân chơi một trận.”

    “Đợi lát nữa em trả lời.”

    Tiêu Úy Minh liếc nhìn Mạc Hàm một cái, nghi hoặc hỏi: “Vị này là…”

    Lạc Phi giới thiệu: “Anh ấy là bạn em, hôm qua có việc qua đây nên nghỉ lại trong khách sạn, em dẫn ảnh tới anh sáng.”

    Tiêu Úy Minh mỉm cười: “Hóa ra là vậy, vậy em dẫn bạn đi xem trường đi, anh vào ăn sáng. Muốn chơi bóng thì trong vòng một tiếng nữa gửi tin cho anh.”

    Lạc Phi gật gật đầu: “Tốt, tạm biệt học trưởng.”

    Sau khi Tiêu Úy Minh đi, Lạc Phi chủ động giải thích: “Người đó là học trưởng năm ba, gọi là Tiêu Húy Minh, là xã trưởng xã đoàn bóng rổ trường tụi em, em quen anh ấy lúc chơi bóng ở sân vận động, sau đó được anh ấy đề cử gia nhập xã đoàn.”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Nga.”

    Anh không có hứng thú với vị học trưởng kia, bất quá có chút bất ngờ, Lạc Phi cư nhiên biết chơi bóng rổ.

    Sau khi rời căn tin, Lạc Phi liền nói: “Em dẫn anh đi xem trường nha?”

    Mạc Hàm lắc đầu: “Không cần, lần trước đã đi một lần rồi, không phải học trưởng hẹn cậu chơi bóng à? Cứ đi đi.”

    “Em chơi bóng, vậy anh làm gì? Hay là anh cũng qua chơi đi?”

    “Anh không biết chơi bóng rổ, cậu cứ chơi đi, anh ngồi xem, vừa lúc cũng muốn xem trình độ bóng rổ trường cậu.”

    Nếu Mạc Hàm nguyện ý xem, Lạc Phi cũng không rối rắm nữa, dứt khoát quay về ký túc xá thay đồ. Cởi quân trang, mặc quần áo vận động màu đen, áo bỏ vào trong quần lộ ra phần thắt lưng nhỏ gọn, đôi chân thon dài, dáng người vô cùng hoàn mỹ.

    Vì có chút hiếu kỳ, Mạc Hàm cũng theo Lạc Phi đi tới sân bóng rổ.

    Tiêu Úy Minh đã liên hệ với nhóm đồng học, cộng thêm Lạc Phi là vừa vặn mười một người, chia làm hai đội, mỗi đội năm người, người còn lại làm trọng tài.

    Mạc Hàm ngồi bên cạnh xem, tuy không biết chơi nhưng quy tắc bóng rổ thì vẫn biết, vị trí của Lạc Phi hẳn là tiền đạo, sau khi đội hữu cướp được bóng sẽ tận sức chuyền cho Lạc Phi, để cậu ném bóng vào rổ kiếm điểm.

    Kỹ thuật của Lạc Phi lợi hại ngoài dự đoán của mọi người, bị đội kia vây quanh cư nhiên vẫn có thể nhanh nhẹn dẫn bóng vượt qua, động tác ném rổ cũng đặc biệt lưu loát.

    Thiếu niên suất khí chạy băng băng trên sân bóng vô cùng chói mắt, trên người rất nhanh liền túa ra một tầng mồ hôi, dưới ánh đèn chiếu rọi, làn da tựa hồ sáng bón nhu hòa. Lạc Phi như vậy, toàn thân cao thấp tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân cùng sức sống, bất đồng rất lớn với dáng vẻ cười củm tỉm theo đuôi mình cùng khờ dại khi thổ lộ.

    Trước kia, hiểu biết của Mạc Hàm về Lạc Phi quá phiến diện, cứ tưởng Lạc Phi là một chú cún con đơn thuần ngốc nghếch lớn lên trong vòng tay bảo hộ của bệ hạ, hoàn toàn chưa được trải đời. Thế nhưng càng hiểu biết nhiều hơn, Mạc Hàm phát hiện Lạc Phi có rất nhiều ưu điểm, tỷ như tri thức về súng ống hay vật lộn quyết chiến, lúc xử lý sự tình vô cùng quyết đoán, thời điểm mấu chốt đặc biệt đáng tin cậy, là một nam nhân có bản lĩnh. Hiện giờ nhìn Lạc Phi trên sân bóng, kỹ thuật giữ bóng, ném rổ đều suất đến mức làm người ta không thể dời mắt.

    Lạc Phi cùng Tiêu Úy Minh lại làm đối thủ, hai người truy truy đuổi đuổi, điểm số vẫn giằng co, hiệp một kết thúc, điểm số là huề nhau.

    Lúc bảng đếm thời gian còn mười giây cuối, Lạc Phi dẫn bóng tiến tới trước, Tiêu Úy Minh cùng đội hữu lập tức quay về phòng thủ.

    Lạc Phi liếc nhìn ba người đối phương liên hợp phòng thủ, tìm được khoảng không lập tức lưu loát xoay người dẫn bóng vượt qua người bên trái, sau đó tiếp tục di động qua phải. Vốn Lạc Phi định dùng động tác giả lừa học trưởng, kết quả Tiêu Úy Minh đoán được, bám sát không thôi.

    Đối phương còn một người từ bên phải bao vây tới, Lạc Phi nghiêng người muốn chuyền bóng cho đội hữu, ngay lúc này không cẩn thận bị bả vai đối phương đụng trúng.

    Trong lúc làm động tác chuyền bóng, trọng tâm thân thể không vững, bị va chạm như vậy trực tiếp ‘ầm’ một tiếng ngã lăn xuống đất.

    Nghe thấy tiếng thân thể mạnh mẽ nện xuống nền đất, trái tim Mạc Hàm tựa hồ bị một đôi tay mạnh mẽ siết chặt, anh bật dậy, muốn chạy xuống xem Lạc Phi có bị thương hay không, kết quả anh còn chưa tới sân bóng, chỉ thấy vị học trưởng Tiêu Úy Minh kia cười tủm tỉm vươn tay, hỏi Lạc Phi: “Không sao chứ?”

    Lạc Phi đưa tay tới, Tiêu Úy Minh kéo Lạc Phi đứng dậy, quan tâm hỏi: “Có bị thương không?”

    Người đụng ngã Lạc Phi có chút áy náy: “Thực xin lỗi học đệ, vừa nãy nôn nóng quá, là anh phạm quy.”

    “Không sao.” Lạc Phi phủi phủi quần áo, cười sảng khoái: “Lúc chơi bóng có va chạm cũng bình thường mà, học trưởng không cần để ý.”

    Đối phương phạm quy, trọng tài xác định phạt bóng.

    Lạc Phi đứng trước đầu cầu, nhận bóng trọng tài đưa qua chụp nhẹ một chút rồi ngẩng đầu nhắm ngay vành giỏ, hơn kiễng mũi chân, tay duỗi tới trước, quả bóng nhẹ nhàng bay tới, xoạt một tiếng chuẩn xác rơi vào giỏ—– quả bóng vô cùng chuẩn xác, thậm chí còn không chạm vào vành giỏ, rớt xuống ngay tâm.

    Bên tai vang lên tiếng vỗ tay của nhóm người xem, nhóm đội hữu cũng chạy tới vỗ vai Lạc Phi cổ vũ.

    Lạc Phi cười tươi rói, quay về chỗ nghỉ ngơi, cầm lấy khăn mặt lau mồ hôi.

    Mạc Hàm quay qua nhìn Lạc Phi, hơi nhíu mày nói: “Vừa nãy bị ngã không sao chứ?”

    Lạc Phi mỉm cười lắc đầu: “Không sao. Em da dày thịt béo, ngã như vậy hoàn toàn không có cảm giác gì.”

    Mạc Hàm trầm mặc một lát mới thấp giọng hỏi: “Cậu cùng học trưởng Tiêu Úy Minh kia thân lắm à?”

    “Đúng vậy, cuối tuần tụi em thường xuyên chơi bóng, kỹ thuật của học trưởng rất tốt, hiếm khi em gặp được đối thủ lợi hại như vậy. Học trưởng rất chiếu cố em, giới thiệu em gia nhập xã đoàn bóng rổ, đoạn thời gian trước trường tổ chức cuộc thi tranh luận, anh ấy cho em mượn rất nhiều bút ký.”

    “…” Trong lòng Mạc Hàm đột nhiên có chút không thoải mái.

    Hóa ra ở nơi mình không biết, Lạc Phi có một học trưởng thân thiết như vậy.

    Hai người ở trên sân bóng truy truy đuổi đuổi cùng phân cao thấp, tuy là đối thủ nhưng lại rất ăn ý. Vừa nãy lúc Lạc Phi ngã xuống, vị học trưởng kia thực tự nhiên đưa tay kéo Lạc Phi dậy, Lạc Phi cũng thực tự nhiên đưa tay cho đối phương, hai người nhìn nhau mỉm cười, hình ảnh đó thấy thế nào cũng thực chói mắt.

    Lạc Phi rất nhanh liền cảm nhận được Mạc Hàm có chút buồn bực, liền lo lắng hỏi: “Anh sao vậy? Không thoải mái à?”

    Mạc Hàm nghiêm mặt: “Không có gì, cậu chơi tiếp đi.”

    Lạc Phi nghi hoặc gãi gãi đầu, vừa lúc hiệp hai đã bắt đầu, cậu chỉ đành mỉm cười với Mạc Hàm một chút rồi xoay người đi vào sân bóng.

    Mạc Hàm hít sâu một hơi, cố làm mình bình tĩnh trở lại, trước nay anh không phải người hẹp hòi, thế nhưng vừa nãy, anh cư nhiên để ý Lạc Phi quá thân cận với vị học trưởng kia, thấy hai người ăn ý nhìn nhau mỉm cười, trong lòng anh cư nhiên có chút chua chua. Cảm giác đó, có thể gọi là… ghen không?

    Anh cư nhiên vì Lạc Phi mà ghen?

    Nghĩ vậy, Mạc Hàm liền hận không thể tát mình hai bạt tai.

    Thật sự là đủ rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy mặt anh sẽ bị đánh tới sưng phù mất.

    Trái tim băng giá nhiều năm như vậy, đối mặt với hết thảy vẫn luôn bình tĩnh, Mạc Hàm cư nhiên lại bại trong tay cún con đơn thuần Lạc Phi…

    Ngay cả bản thân Mạc Hàm cũng không thể tin được.

    ****

    Sau khi trận bóng kết thúc, đội Lạc Phi chiến thắng, học trưởng Tiêu Úy Minh chủ động đề nghị mời cơm.

    Lạc Phi liếc nhìn Mạc Hàm một cái, thấp giọng nói: “Em không đi đâu, em còn phải bồi bạn em nữa. Mấy anh đi đi, lần sau em sẽ mời.”

    Theo tầm mắt Lạc Phi, Tiêu Úy Minh nhìn thấy Mạc Hàm sắc mặt lạnh nhạt ngồi bên sân bóng, liền sáp qua thì thầm hỏi: “Bạn? Là bạn trai à?”

    Lạc Phi cười khẽ: “Trước mắt vẫn chưa phải, đang cố gắng.”

    “Cậu ấy thoạt nhìn có chút lãnh đạm, lãnh mỹ nhân không dễ truy đâu a, em cố lên, nói không chừng rất nhanh sẽ thành công.”

    Tin tức tố alpha trên người Mạc Hàm không quá rõ ràng, Tiêu Úy Minh đại khái đoán Mạc Hàm là beta.

    Bởi vì số lượng omega cực kỳ ít ỏi nên rất nhiều alpha chọn lựa ở cùng một chỗ với beta, chuyện này ở trường quân đội rất thường thấy. Tiêu Úy Minh nghĩ Mạc Hàm là bạn trai beta Lạc Phi dẫn tới chơi, liền đứng ở góc độ học trưởng cỗ vũ.

    Kết quả trong mắt Mạc Hàm, hai người thân mật dựa sát vào nhau thì thì thầm thầm, còn vừa nói vừa nhìn nhau mỉm cười…

    Mạc Hàm không muốn thấy Lạc Phi thân mật với người khác như vậy, cau mày đứng dậy bỏ đi, Lạc Phi vội vàng đuổi theo, cười nói: “Thời gian vẫn còn sớm, bây giờ căn tin cũng chưa có cơm, hay là em dẫn anh tới phòng huấn luyện cơ giáp chơi một chốc nha?”

    Mạc Hàm lạnh lùng nói: “Không cần, cậu đi mà chơi với học trưởng của mình đi, anh gọi Y Mạn trở về trường.”

    Lạc Phi giật mình, có chút nghi hoặc: “Anh giận à?”

    Sắc mặt Mạc Hàm cứng ngắc: “Vì sao phải giận?”

    Lạc Phi ho khẽ một tiếng, vuốt vuốt mũi: “Gì mà ‘cậu đi mà chơi với học trưởng của mình đi’ chứ? Sao em cảm thấy lời này có chút chua chua vậy?”

    Tai Mạc Hàm đỏ lên, cố tỏ ra nghiêm túc: “Cậu nghĩ nhiều rồi.”

    Lạc Phi cười cười: “Kỳ thực em rất hi vọng anh ghen, bất quá khẳng định là em nghĩ nhiều rồi, anh căn bản không thích em, sao có thể ghen được chứ?”

    “…”

    —— cậu không nghĩ nhiều, anh đây đang tự tát mình vì ghen đây này.

    Mạc Hàm không dám tiếp tục chủ đề làm mình xấu hổ này nữa, xoay người nói: “Anh gọi thử xem Y Mạn thức chưa.” Anh gọi thông tấn khí cho Y Mạn, kết quả là cơ giáp trí năng bắt máy đáp: “Thực xin lỗi, chủ nhân của ta đang ngủ, chờ đến khi thức dậy sẽ gọi lại cho ngài, cám ơn, tạm biệt!”

    Mạc Hàm nhịn không được nhíu mày: “Cậu ta là heo à? Đã mười một giờ rồi mà vẫn còn ngủ!”

    Lạc Phi cười nói: “Y Mạn từ nhỏ đã vậy, hôm nay là cuối tuần, khẳng định sẽ ngủ tới tận giờ cơm trưa. Trước kia em cũng từng nói chuyện này, kết quả anh ta nói, ngủ như vậy có thể tiết kiệm tiền bữa sáng.”

    “… …”

    Nếu Y Mạn còn chưa tỉnh ngủ, anh cũng không thể nào bỏ lại đối phương chạy về trường trước.

    Lạc Phi nhân cơ hội đề nghị: “Theo em tới phòng huấn luyện cơ giáp chơi một tiếng đi, đến khi đó Y Mạn cũng dậy rồi, mọi người cùng ăn cơm trưa rồi quay về.”

    Mạc Hàm bất đắc dĩ, chỉ đành đi theo Lạc Phi.

    Lạc Phi dẫn Mạc Hàm vào khoang điều khiển cơ giáp, vừa điều chỉnh hệ thống vừa nói: “Lần trước anh tới, lúc dẫn anh tới đây em biết anh rất thích. Chính là vì khi đó em nói muốn theo đuổi anh nên anh mới vội vàng rời đi như vậy đúng không?”

    Mạc Hàm không trả lời.

    “Để em chỉ anh học cách điều khiển cơ giáp chiến đấu, anh muốn học không?” Lạc Phi quay đầu nhìn Mạc Hàm, thấy đối phương do dự liền ôn nhu nói: “Anh không cần áp lực tâm lý, em thực sự chỉ muốn chỉ anh học điều khiển cơ giáp mà thôi, sau này những lúc em không ở bên cạnh, nếu gặp phiền phức anh cũng có thể tự mình ứng phó. Em biết Mạc gia rất phức tạp, mỗi khi ra ngoài anh đều mang theo vệ sĩ, thế nhưng vệ sĩ không nhất định là hoàn toàn đáng tin, đôi khi, dựa vào người khác không bằng dựa vào chính mình.”

    Lạc Phi nói rất có đạo lý. Khoảng thời gian này Mạc Hàm vẫn luôn ở trong trường nên khá an toàn, ký túc xá của đại học Hách Nhĩ Mạn không cho phép người ngoài tiến vào, Mạc Hàm cũng không cần dẫn theo vệ sĩ. Mấy lần qua trường quân đội tìm Lạc Phi kỳ thật vẫn luôn có vệ sĩ ở xa xa bảo hộ, chẳng qua nhóm Y Mạn không phát hiện mà thôi.

    Cha vẫn rất lo lắng an toàn của anh, bản thân Mạc Hàm cũng rất cẩn thận, dù sao nguy cơ của Mạc gia vẫn chưa được giải trừ, anh không thể lơ là.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm liền quay đầu lại nhìn Lạc Phi: “Cậu thật sự muốn dạy anh điều khiển cơ giáp chiến đấu à?”

    Lạc Phi gật đầu: “Đúng vậy. Kỹ thuật quyết chiến, bắn súng chỉ có thể dùng khi chiến đấu trên lục địa, nếu là ở vũ trụ gặp phiền toái thì hoàn toàn không có đất dụng võ, chỉ có thể dựa vào chiến giáp trí năng. Em biết anh có cơ giáp trí năng của mình, bất quá em đoán nó hẳn là cao thủ phân tích số liệu, phương diện chiến đấu không quá mạnh, đúng không?”

    Mạc Hàm trầm mặc một lát mới nói: “Cậu đoán đúng, nó gọi là Nặc Á.” Nói xong, anh sờ sờ mặt dây chuyền trên cổ: “Ra chào đại hoàng tử đi.”

    Mặt dây chuyền sáng lên, bên tai truyền tới âm thanh máy móc nhàn nhạt: “Xin chào đại hoàng tử điện hạ, ta là cơ giáp tùy thân của chủ nhân, Nặc Á.”

    “Xin chào.” Lạc Phi cong khóe miệng mỉm cười. Mạc Hàm chịu giới thiệu cơ giáp trí năng thần bí của mình với cậu, xem ra Mạc Hàm đã không còn quá phòng bị nữa. Nghĩ đến đây, Lạc Phi liền nhịn không được cao hứn, nhìn Mạc Hàm ôn nhu nói: “Cơ giáp chiến đầu hiện giờ đang bị giới hạn số lượng, không có lệnh xét duyệt thì rất khó mua được. Bất quá chú Bố Lai Ân chính là đại sư chế tạo cơ giáp, em có thể nghĩ cách nhờ chú ấy làm một đài cơ giáp rồi lén tặng cho anh, bình thường anh đừng để người ta phát hiện, lúc gặp nguy hiểm hẵn lấy ra dùng. Cứ vậy mặc dù không có em cùng vệ sĩ ở bên cạnh, anh cũng an toàn hơn.”

    Có cậu cùng Trọng Minh ở, bất luận kẻ nào cũng không thể tổn thương một cọng tóc của Mạc Hàm, thế nhưng Lạc Phi cũng có việc của riêng mình, không thể nào bồi bên cạnh Mạc Hàm 24/24. Vì thế biện pháp bảo hộ tốt nhất là để Mạc Hàm tự học được cách bảo hộ mình.

    Hiểu được ý tưởng của Lạc Phi, trong lòng Mạc Hàm không khỏi dâng lên một tia ấm áp.

    Lạc Phi đứng ở góc độ ngang hàng lo lắng cho anh, muốn anh học được cách điều khiển cơ giáp để lúc nguy nan có năng lực tự bảo hộ mình. Trên thế giới này, người lo lắng cho anh như vậy cũng chỉ có hai người cha mà thôi.

    Hiện giờ lại có thêm một người gọi là Lạc Phi.

    Rõ ràng nhỏ hơn anh hai tuổi nhưng lại luôn quan tâm săn sóc, cẩn thận tỉ mỉ.

    Ấm áp mà Lạc Phi mang tới làm Mạc Hàm căn bản không thể nào chống đỡ được.

    Mặc dù trái tim Mạc Hàm vốn giá lạnh như băng tuyết nhưng cũng bị ấm áp của Lạc Phi chậm rãi hòa tan.

    Một người ôn nhu săn sóc thật lòng thật dạ đối đãi với mình như vậy, nếu bỏ qua chắc chắn sẽ hối hận đi?

    …(cont)…

    Mạc Hàm: hố sâu quá, trong hố còn thực ấm, không muốn leo ra ngoài! Mặt sưng thì cứ sưng đi, dù sao cũng không ai thấy.

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [49] Điều Khiển Cơ Giáp – Ở Chung Với Lạc Phi Thực Thoải Mái

    *********

    Mạc Hàm đáp ứng học, Lạc Phi tự nhiên sẽ kiên nhẫn chỉ dạy.

    Cơ giáp trí năng cấp S dùng tinh thần lực của chủ nhân khống chế, chỉ cần hoàn thành kết nối tinh thần là được, giống như Lạc Phi cùng Trọng Minh, ngay từ khi Lạc Phi còn rất nhỏ Trọng Minh đã đi theo Lạc Phi, cơ giáp cùng chủ nhân gắn bó chặt chẽ không thể chia lìa, nó là đồng bạn thân thiết nhất của chủ nhân, biết hết thảy ký ức của chủ nhân, hơn nữa còn có thể dựa vào chỉ lệnh truyền tới từ não chủ nhân để chấp hành.

    Thế nhưng kỹ thuật chế tạo cơ giáp cấp S là cơ mật lớn nhất đế quốc, hiện giờ nắm giữ kỹ thuật này chỉ có xưởng chế tạo cơ giáp do chú Bố Lai Ân quản lý, cơ giáp trí năng cấp S, toàn bộ đế quốc chỉ có hơn mười đài, phải là quân đoàn trưởng của các quân đoàn lớn, bệ hạ cùng hoàng tử mới có tư cách sở hữu, bất quá phải trải qua quá trình thẩm tra nghiêm khắc của hiệp hội cơ giáp cùng liên kết tinh thần, người bình thường cho dù có tiền cũng không mua được.

    Bởi vì hiệp hội quản lý rất nghiêm khắc, cho dù là hoàng tử thì cũng chỉ có đại hoàng tử đủ điều kiện sở hữu cơ giáp chiến đấu cấp S Trọng Minh. Lạc Ninh tuy cũng có một đài cơ giáp cấp S nhưng không trang bị vũ khí hỏa lực, không có năng lực tác chiến khủng bố, một pháo có thể hủy diệt cả một thành phố như Trọng Minh.

    Lạc Phi tạm thời không có cách nào chế tạo chiến giáp cấp S cho Mạc Hàm, vì thế chỉ dạy Mạc Hàm điều khiển chiến giáp cấp C bình thường. Mạc Hàm không cần ra chiến trường giết giặc, loại chiến giáp này ứng phó nguy hiểm bình thường cũng dư dả.

    Chiến giáp cấp C cần thao tác tay điều khiển, Lạc Phi tỉ mỉ giới thiệu những phím lệnh trên đài điều khiển cho Mạc Hàm, tỷ như phím khống chế di động, cần điều khiển cân bằng, ngoài ra còn có hệ thống chỉ lệnh đứng lên ngồi xuống, nhảy, lăn, tất cả đều phải luyện tập rất nhiều lần mới có thể nắm giữ.

    Sau khi dạy tri thức lý luận xong, Lạc Phi mỉm cười bảo Mạc Hàm ngồi xuống trước đài điều khiển: “Em sẽ chọn một màn đơn giản, anh thử một chút xem.”

    Lạc Phi chọn một màn trong giáo trình nhập môn sơ cấp của hệ thống, cảnh tượng là một vùng hoang mạc, trong hoang mạc có rất nhiều hòn đá là chướng ngại vật, Mạc Hàm cần phải điều khiển cơ giáp tránh né chướng ngại vật chạy đến điểm đích.

    Trước kia Mạc Hàm chưa từng điều khiển cơ giáp chiến đầu, bất quá anh rất thông minh, nghe một chút liền thông. Đài điều khiển cơ giáp chi chít phím ấn, người bình thường có lẽ phải luyện tập rất nhiều mới có thể nhớ được, thế nhưng chỉ nghe Lạc Phi nói qua một lần, Mạc Hàm đã ghi nhớ hết thảy.

    Mạc Hàm nghiêm túc nhìn cảnh tượng chân thật trên màn hình toàn tức trước mặt, chướng ngại vật có cao có thấp, muốn thông qua phải lách người phải nhảy lên né tránh.

    Lạc Phi ở bên cạnh quan sát, lúc Mạc Hàm nghiêng qua bên cạnh, Lạc Phi phát hiện Mạc Hàm không nắm được độ mạnh yếu nên suýt chút nữa làm cơ giáp ngã xuống đất, cậu liền đứng bên cạnh nắm nhẹ tay Mạc Hàm làm mẫu: “Thời gian ấn phím và giữ phím có liên quan trực tiếp tới khoảng cách cùng lực độ, loại chướng ngại vật nhỏ này, lúc cơ giáp di chuyển tới anh chỉ cần ấn 0.5 giây là được, bằng không cơ giáp sẽ mất cân bằng, lật nghiêng qua một bên.”

    Nghe âm thanh trầm thấp bên tai, nhịp tim của Mạc Hàm lại một lần nữa mất đi khống chế.

    Lạc Phi đứng bên cạnh anh, bán ôm anh vào lòng, Mạc Phi vừa chơi bóng xong nên trên người chỉ mặc một kiện áo thun, nhiệt độ cơ thể rõ rệt truyền tới, Mạc Hàm có thể cảm giác được cánh tay cùng lồng ngực săn chắc, còn có hô hấp ấm áp của Lạc Phi phả vào bên tai khi nói chuyện.

    Tim đập càng lúc càng nhanh, trong không gian im lắng lại càng rõ ràng hơi.

    Mạc Hàm cố trấn định nghe Lạc Phi giảng giải, chính là thao tác ngón tay lại loạn thành một đoàn, kết quả không cẩn thận gạt thấp cần cân bằng, cơ giáp trực tiếp bổ nhào xuống đất.

    Lạc Phi đang nói chuyện, cơ giáp đột nhiên nghiêng hẳn về phía trước, cậu bất ngờ không kịp phản ứng vội vàng chống tay lên đài điều khiển, bất quá cơ thể theo quán tính vẫn đổ ập tới phía trước.

    Hai người với tư thế ái muội dán sát vào nhau, Lạc Phi vừa vặn đè Mạc Hàm lên đài điều khiển.

    Trước ngực là đài điều khiển lạnh như băng, sau lưng là thân thể nóng rực của Lạc Phi, hơi thở mang theo tin tức tố alpha mãnh liệt ập thẳng tới làm lỗ tai Mạc Hàm nháy mắt đỏ ửng, theo phản xạ có điều kiện muốn chạy trốn.

    Lạc Phi thực phong độ mỉm cười, nhanh chóng chỉnh cần cân bằng để cơ giáp đứng dậy, thuận tay kéo Mạc Hàm, ôn nhu nói: “Không sao, lúc mới tập luyện có chút không quen, chỉ lệnh phím ấn nhiều lắm, anh cứ từ từ luyện tập. Chú ý phối hợp hai tay trái phải, để em chỉnh độ khó thấp xuống một chút.”

    Lạc Phi chỉnh độ khó xuống mức thấp nhất, chướng ngại vật trong phó bản lập tức biến mất hơn phân nửa.

    Sắc mặt Mạc Hàm khá xấu hổ, cảm thấy có chút mất mặt.

    Cũng may Lạc Phi không chê cười anh mà thực kiên nhẫn tiếp tục dạy anh điều khiển.

    Hai người ở trong phòng huấn luyện luyện tập một giờ, Mạc Hàm cũng dần dần nắm giữ được một ít kỹ xảo điều khiển—– tỷ như lúc lướt qua chướng ngại vật có thể ra chỉ lệnh nhảy hoặc lăn, như vậy cơ giáp có thể nhanh nhẹn lại dễ dàng vượt qua chướng ngại vật như nhân loại.

    Thẳng đến khi Mạc Hàm đạt được trọn điểm trong chương trình sơ cấp, Lạc Phi mới bắt đầu chỉ anh sử dụng vũ khí.

    Dao điện từ dùng để cận chiến, pháo ion dùng trong viễn chiến… Kỷ xảo thực chiến khẳng định không thể học trong một hai ngày. Lạc Phi tỉ mỉ làm mẫu hướng dẫn, hơn nữa còn nói lúc gặp cơ giáp chiến đấu tương tự thì có thể dùng lồng phòng ngự chống đỡ công kích của đối phương cùng biện pháp phản công.

    Mạc Hàm học rất nghiêm túc, Lạc Phi giảng giải cũng thực kiên nhẫn.

    Trong khoang điều khiển phong kín có một tia ấm áp nhẹ nhàng lưu động giữa hai người.

    Từ trước cho tới giờ Mạc Hàm chưa từng nghĩ tới mình cư nhiên có thể cùng một người ở chung lâu như vậy, đặc biệt là trong lòng hoàn toàn không có tí ti phản cảm nào.

    Đại hoàng tử đơn thuần ngốc nghếch trong ký tức tựa hồ đã dần dần biến mất, thay thế là quân nhân đế quốc ôn nhu, suất khí, kiên nhẫn lại săn sóc.

    Trước đó Lạc Phi có nói, ấn tượng về một người có thể theo thời gian mà chậm rãi thay đổi, có vài người lúc mới gặp có ấn tượng thực bình thường, thế nhưng khi ở chung lâu dài sẽ phát hiện người đó có rất nhiều ưu điểm hấp dẫn.

    Những lời này quả nhiên nói đúng rồi, cảm giác của Mạc Hàm đối với Lạc Phi chính là vậy, lúc mới gặp chỉ cảm thấy đơn thuần ngốc nghếch, còn giả vờ diễn trò trước mặt anh, làm anh nhịn không được muốn đùa giỡn một phen, hệt như trêu chọc một con cún con đơn thuần đáng yêu.

    Thế nhưng theo thời gian trôi qua, anh hiểu nhiều hơn, cũng càng bị hấp dẫn hơn…

    Này cũng giống như nấu nước sôi vậy, ban đầu nước trong nồi thực lạnh, cũng thực bình ổn, thế nhưng dần dần nước bắt đầu nóng lên, thẳng đến cuối cùng sẽ hoàn toàn sôi trào, quá trình này thực thong thả, Mạc Hàm không hề phát hiện, thẳng đến khi trái tim anh hoàn toàn lệch nhịp, khi ấy có nhận ra thì cũng không còn cơ hội khống chế.

    Chỉ có thể tiếp nhận.

    Thấy Mạc Hàm tựa hồ đang suy tư, Lạc Phi cười khẽ: “Hôm nay tới đây thôi, kỹ thuật điều khiển cơ giáp chiến đấu không phải một ngày hai ngày là có thể học được, sau này em từ từ chỉ anh.”

    Mạc Hàm hồi phục tinh thần, thản nhiên ừm một tiếng: “Cần giao học phí như Y Mạn không?”

    Lộ Đức Duy Hi dạy Y Mạn học ngắm bắn, Y Mạn liền thực hào khí mở miệng nói muốn tặng đối phương một đài cơ giáp trí năng tự mình chế tạo. Mạc Hàm không biết chế tạo cơ giáp, thế nhưng anh là cổ đông lớn của tập đoàn Phong Dương, có thể tặng Lạc Phi các sản phẩm mới mà tập đoàn nghiên cứu, tựa như khoang thuyền trò chơi đã tặng dịp sinh nhật vậy.

    Kết quả câu trả lời của Lạc Phi làm Mạc Hàm thực bất ngờ: “Chuyện học phí không cần để ý đâu, giữa chúng ta không cần khách khí như vậy, nguyên nhân thì anh biết mà.”

    “….” Nguyên nhân đương nhiên là Lạc Phi thích anh.

    Chống lại ánh mắt ôn nhu lại nghiêm túc của Lạc Phi, Mạc Hàm không khỏi có chút chột dạ, hít sâu một hơi, thấp giọng nói: “Lạc Phi, kỳ thực cậu cũng không hiểu rõ anh, có lẽ anh chỉ thích hình tượng của anh lúc này thôi. Một ngày nào đó khi cậu sẽ biết anh không như cậu tưởng đâu.”

    Kỳ thực anh là omega vẫn luôn đeo lớp mặt nạ alpha. Nếu có một ngày Lạc Phi biết bí mật này, liệu cậu ấy có còn thích anh không? Người Lạc Phi thích là alpha Mạc Hàm chứ không phải omega Mạc Lâm.

    Nghe vậy, Lạc Phi không khỏi nghi hoặc: “Ý anh là, anh có rất nhiều bí mật giấu em, đúng không?”

    Mạc Hàm nghiêm túc gật gật đầu.

    Lạc Phi mỉm cười: “Cho dù anh có rất nhiều bí mật tạm thời không thể nói với em cũng không sao, nếu em thích anh thì tự nhiên sẽ tiếp nhận hết thảy của anh. Em thích chính là con người anh, không phải thân phận hay bối cảnh. Chuyện quá khứ không quan trọng, em càng coi trọng tương lai hơn.”

    Người này so với mình nghĩ còn cố chấp hơn, cũng si tình hơn tất cả những người mà mình từng tiếp xúc.

    Loại tín nhiệm liều lĩnh này của Lạc Phi làm trong lòng Mạc Hàm cảm thấy thực ấm áp, khóe miệng cũng nhịn không được cong lên: “Chờ đến lúc biết rồi nói những lời này cũng không muộn.” Nếu cậu có thể tiếp nhận hết thảy về anh, có lẽ anh cũng sẽ hảo hảo suy ngẫm một chút, rốt cuộc có nên làm vương tử phi của cậu hay không.

    Ngay lúc này thông tấn khí của Mạc Hàm sáng lên, là Y Mạn gửi tin: “Mạc Hàm, khi nào chúng ta quay lại trường?”

    Con heo lười này cuối cùng cũng chịu dậy, Mạc Hàm thuận tay đáp lại: “Cùng ăn cơm trưa đi, ăn xong rồi về.”

    ****

    Mạc Hàm cùng Lạc Phi rời khỏi phòng huấn luyện cơ giáp tới nhà ăn, Y Mạn quả nhiên đang chờ bọn họ ở cửa, cười thực sáng lạn. Lộ Đức Duy Hi mặt lạnh đứng bên cạnh, đại khái là bị Y Mạn nhõng nhẽo kéo tới.

    Thấy hai người, Y Mạn lập tức cười tủm tỉm chạy tới: “Hai người đúng là tràn đầy tinh lực a! Hôm qua leo lúi mệt như vậy, hôm nay vẫn có thể dậy sớm!”

    Leo núi mệt? Cái người ngồi xe huyền phù lên núi lẫn xuống núi cư nhiên không biết xấu hổ than mệt.

    Lạc Phi liếc trắng mắt: “Mình lười thì thôi, đừng có tìm cớ, anh ngủ hơn mười mấy tiếng rồi đi?”

    Y Mạn đúng lý hợp tình nói: “Cuối tuần không ngủ nướng thì thực có lỗi với từ cuối tuần a!”

    Lộ Đức Duy Hi giật giật khóe miệng, không muốn phản bác lời ngụy biện của đối phương.

    Bốn người đi vào phòng ăn, Y Mạn thừ hào sảng cầm thực đơn điện tử gọi một bàn mỹ thực: “Hôm nay anh mời.”

    Mọi người cũng không giành.

    Chỉ là Y Mạn gọi món hơi nhiều, cả một bàn đầy ắp, Lộ Đức Duy Hi vốn tưởng sẽ không ăn hết, kết quả làm cậu mở rộng tầm mắt chính là Y Mạn cư nhiên ăn sạch sành sanh…

    Ăn sạch? !

    Người này là heo à? Sức ăn lớn như vậy? Nếu là alpha không giàu có, nếu cưới anh ta về phỏng chừng không nuôi nổi.

    Ăn cơm xong, Y Mạn cùng Mạc Hàm chuẩn bị trở về trường, Lạc Phi cùng Lộ Đức Duy Hi đưa hai người ra cổng.

    Y Mạn lưu luyến không rời nhìn xá hữu mặt lạnh của Lạc Phi nói: “Anh sẽ tới tìm em.”

    Lộ Đức Duy Hi thầm nghĩ, anh đừng có tìm tôi, bất quá ngoài mặt vẫn lãnh đạm ừm một tiếng.

    Lạc Phi mỉm cười nói với Mạc Hàm: “Cuối tuần sau nều rảnh, anh có thể qua đây, em sẽ tiếp tục chỉ anh sử dụng vũ khí cơ giáp.”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Xem tình hình thế nào đã.”

    Ngoài miệng nói vậy nhưng trong lòng đã quyết tâm cuối tuần sau sẽ đến. Với lại, anh quả thực rất hứng thú với điều khiển cơ giáp chiến đấu, muốn theo Lạc Phi học. Còn một điều không thể không thừa nhận, anh muốn gặp Lạc Phi.

    Nghĩ tới suốt một tuần không được gặp người này, trong lòng cư nhiên có chút luyến tiếc.

    ****

    Trên đường trở về, Y Mạn tò mò hỏi: “Mạc Hàm, sao tự dưng cậu lại theo Lạc Phi học điều khiển cơ giáp chiến đấu? Chẳng lẽ cậu cũng muốn tham gia cơ giáp đại tái à?”

    Mạc Hàm giật mình: “Cơ giáp đại tái là cái gì?”

    Y Mạn cười tủm tỉm giải thích: “Hàng năm đế quốc đều tổ chức cơ giáp đại tái giữa các trường, đai đa số học viên trường quân đội đều tham gia, học viên của các trường khác nếu thấy hứng thú cũng có thể báo danh. Ba hạng đầu có thể nhận được cơ giáp chiến đấu đặc chế—- là cơ giáp cho chính tay cha tôi, Bố Lai Ân tiên sinh chế tạo, đây là phần thưởng mà rất nhiều học viên mơ ước a.”

    Mạc Hàm có chút động tâm: “Tôi cũng có thể tham gia à?”

    “Đương nhiên là được, đại học Hách Nhĩ Mạn có năm vé tham dự, nếu cậu muốn thì phải vượt qua vòng sơ tuyển, vòng loại cùng vòng bán kết để giành vé tham dự, như vậy mới có thể đại diện trường chúng ta tới thủ đô tham gia trận chung kết. Lạc Phi là học viên trường quân đội nhất định cũng tham gia, với trình độ của cậu ấy, tôi nghĩ muốn giành giải quán quân là không thành vấn đề.”

    Tâm tình Mạc Hàm không khỏi hưng phấn, Lạc Phi dạy anh chính là căn bản thao tác điều khiển cơ giáp chiến đấu, nếu anh có thể nắm giữ càng nhiều kỹ xảo hơn thì có phải cũng có thể tham gia giải đấu không?

    Trước kia, Mạc Hàm chưa từng chú ý đến loại giải đấu này, thế nhưng Lạc Phi làm anh kiến thức được mị lực của cơ giáp chiến đấu.

    Bất đồng với vật lộn quyết chiến cần khảo nghiệm thể năng, khi đối chiến bằng cơ giáp, công năng hai bên đều không sai biệt lắm, thắng bại dựa vào phản ứng nhạy bén của người điều khiển cùng kỹ xảo tác chiến, cho dù là omega có thể lực thua kém alpha cũng có thể dựa vào kỹ xảo để chiến thắng.

    Trình độ vật lộn quyết chiến của Mạc Hàm chỉ ở mức bình thường, trước đây tuy đã trải qua bồi dưỡng đặc biệt nhưng thiên phú có giới hạn, không có cách nào đạt được trình độ cao hơn.

    Thế nhưng cơ giáp thì khác, chỉ cần phản ứng nhanh, thao tác chuẩn xác thì hoàn toàn có thể chiến thắng vô số alpha.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm liền quyết đoán nói: “Vậy tôi cũng báo danh thử xem.”

    Về phương diện điều khiển cơ giáp chiến đấu, Lạc Phi chính là thầy của anh.

    Anh thật muốn xem xem, anh có thể trò giỏi hơn thầy chiến thắng được người thầy đã dạy mình hay không!

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [50] Cơ Giáp Đại Tái – Mạc Hàm: Con Thích Một Người Thế Nhưng Không Có Cách Nào Lấy Về Nhà

    ********

    Mạc Hàm lên diễn đàn trường kiểm tra một chút liền nhìn thấy link dẫn tới trang đăng ký dự thi cơ giáp đại tái.

    Giải đấu năm nay cũng giống như các năm trước, học viên của tất cả các trường đại học cùng cao đẳng đều có thể tự do báo danh, thế nhưng muốn tiến vào trận chung kết toàn đế quốc thì phải trải qua sơ tuyển, vòng loại cùng bán kết. Đại học Hách Nhĩ Mạn là đại học tổng hợp lớn nhất đế quốc, có năm vé tham dự vòng chung kết, những trường có quy mô nhỏ chỉ được ba vé.

    Phàm là học viên có hứng thú với điều khiển cơ giáp, bất luận trình độ cao thấp đều có thể báo danh.

    Mạc Hàm lập tức báo danh, điền thông tin xong rồi gửi đơn đi, rất nhanh sau đó liền nhận được thông báo thông qua xét duyệt cùng số báo danh.

    Một tuần tiếp đó, trừ bỏ sửa chữa luận văn, toàn bộ thời gian còn lại Mạc Hàm đều tới trung tâm huấn luyện điều khiển cơ giáp trong trường luyện tập. Hệ cơ giáp của đại học Hách Nhĩ Mạn là một tòa nhà lớn, phòng huấn luyện nằm trên tầng cao nhất, cấu tạo cơ giáp ở đây cũng tương tự như cơ giáp cấp C mà Lạc Phi dạy anh, chẳng qua chương trình huấn luyện không khó như trường quân đội.

    Mạc Hàm đã học xong thao tác cơ bản từ Lạc Phi, sau khi luyện tập ở phòng huấn luyện thì thao tác cũng càng lúc càng thuần thục hơn.

    *****

    Đảo mắt đã đến cuối tuần, Mạc Hàm cùng Y Mạn lại tới học viện Thánh La Thước Á, Y Mạn quấn quít lấy Lộ Đức Duy Hi tới sân bắn học bắn súng ngắm, Lộ Đức Duy Hi thực nghi hoặc, Y Mạn học suốt một tháng nhưng vẫn không thể bắn trúng hồng tâm, này cũng quá ngốc đi.

    Lộ Đức Duy Hi hoàn toàn không ngờ, Y Mạn vì muốn ở cùng một chỗ với mình mới cố ý mặt dày giả vờ ‘học không được’.

    Lạc Phi dẫn Y Mạn tới sân bắn xong liền dẫn Mạc Hàm tới phòng huấn luyện cơ giáp.

    Hai người chọn một đài chiến giáp màu đen, cùng tiến vào khoang điều khiển.

    Lạc Phi nhìn Mạc Hàm, mỉm cười: “Một tuần này em không ở, anh có hảo hảo luyện tập không?”

    Hoàn toàn là dáng vẻ thầy giáo hỏi học trò.

    Mạc Hàm buồn cười không thôi, thế nhưng lại cảm thấy Lạc Phi ra vẻ đứng đắn như vậy thực đáng yêu, liền nghiêm túc nói: “Đương nhiên là có, trừ bỏ sửa chữa luận văn, thời gian còn lại đều dành để luyện tập, các chỉ lệnh điều khiển em chỉ, anh đã luyện thuần thục hết rồi.”

    Lạc Phi tiếp tục ra vẻ nghiêm trang: “Vậy để em kiểm tra thành quả luyện tập của anh một chút.”

    Cậu điều chỉnh hệ thống huấn luyện, chọn một màn kiểm tra có độ khó trung bình, sau đó đi tới bên cạnh, để Mạc Hàm ngồi vào vị trí điều khiển: “Bắt đầu đi.”

    Màn hình lớn trước mắt rất nhanh xuất hiện hình ảnh vô cùng chân thực, lần này là rừng rậm nguyêm thủy, có rất nhiều sinh vật bên ngoài công kích, Mạc Hàm điều khiển cơ giáp xuyên qua rừng rậm đồng thời chém giết đám sinh vật khổng lồ.

    Vì độ khó trung bình nên số lượng sinh vật ngoại tinh cũng không nhiều, đại khái vài giây mới xuất hiện một con, cũng đủ thời gian để Mạc Hàm ứng phó.

    Mạc Hàm hít sâu, ngồi trước đài điều khiển bình tĩnh nhìn màn hình trước mắt.

    Chỉ thấy một con mãng xà xanh biếc đột nhiên quấn lấy cơ giáp, Mạc Hàm quyết đoán điều chỉnh dao điện từ xuất hiện dưới cánh tay cơ giáp, sau đó dùng sức đâm mạnh vào vị trí thất thốn của nó, một dao này đâm trúng ngay nhược điểm trí mạng, một kích lấy mạng, động tác vừa suất khí lại lưu loát.

    Lạc Phi không khỏi khen ngợi: “Tốt lắm. Anh có sợ rắn không?”

    Mạc Hàm lắc đầu: “Anh không giống Y Mạn, không sợ loại động vật thân mềm này.”

    Lạc Phi tò mò hỏi: “Vậy anh có sợ loại động vật nào không? Tỷ như con nhện này nọ.”

    “Không có. Động vật dù sao cũng là động vật, mặc kệ hung tàn cỡ nào, chúng nó cũng không có tâm cơ như nhân loại. Theo anh thấy, nhân loại ngoài mặt ôn hòa thiện lương nhưng tâm tư độc ác mới là loài động vật đáng sợ nhất.”

    Mạc Hàm nhìn thẳng về phía trước bình tĩnh nói ra những lời này, Lạc Phi nhịn không được nhớ tới vụ bắt cóc năm xưa.

    Mạc gia sẽ không duyên không cớ cùng bị bắt cóc như vậy, năm đó Mạc Hàm, Mạc Lâm còn có ba ba Phương Tử Khiêm của bọn họ, khẳng định là có chuyện ngoài ý muốn, không thể loại trừ khả năng có người cố ý hãm hại, Mạc Hàm đại khái là từ nhỏ đã nhìn thấy đám người trong hào môn xích mích lục đục nên mới bài xích người khác tiếp cận, theo đuổi như vậy.

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi liền vươn tay thân thiết vỗ vai Mạc Hàm: “Anh yên tâm, em không phải loại người tâm địa độc ác kia, cũng không muốn tính kế hãm hại anh. Em là người ngoài mặt ôn hòa thiện lương, nội tâm lại càng ôn hòa thiện lương hơn.”

    Mạc Hàm bị Lạc Phi chọc cười, quay đầu lại liếc mắt một cái: “Em còn nói nữa sẽ làm anh phân tâm không vượt qua được bài kiểm tra này mất.” Vừa dứt lời, chợt nghe bên tai vang lên tiếng cảnh báo của hệ thống, hai sinh vật to lớn tập kích từ cả hai bên, Mạc Hàm không kịp né tránh, hệ thống cân bằng của cơ giáp bị phá hỏng.

    Màn hình xuất hiện một dòng thông báo: Bạn Đã Thất Bại.

    Mạc Hàm quay đầu lại nhìn Lạc Phi, ánh mắt lộ rõ tia trách cứ.

    Lạc Phi cố nén xúc động mỉm cười: “Không sao mà, chúng ta làm lại đi.”

    Sau khi bắt đầu lại, Lạc Phi không nói chuyện quấy nhiễu Mạc Hàm nữa, đứng bên cạnh nghiêm túc quan sát.

    Mạc Hàm quả nhiên rất thông minh, năng lực học tập tuyệt đỉnh, người bình thường mất một tháng mới có thể học xong thao tác cơ bản, Mạc Hàm chỉ cần một tuần đã thuần thục.

    Độ khó của bài kiểm tra là cần phải thường xuyên điều khiển cơ giáp chạy nhảy, lách người, đồng thời còn phối hợp vũ khí chém giết dị thú ngoại tinh hung mạnh, Mạc Hàm cư nhiên làm đâu ra đấy, cơ hồ không có chút sai lầm. Anh điều khiển cơ giáp lướt băng băng trong rừng rậm, nhiều lần nhanh nhẹn né tránh công kích của sinh vật ngoại tinh.

    Sau khi bài kiểm tra kết thúc, màn hình xuất hiện thông báo: Vượt Qua Huấn Luyện, Đạt Điểm SSS.

    Thứ tự cho điểm tử thấp đến cao là C/B/A/S, Mạc Hàm được SSS chính là mức điểm cao nhất.

    Lạc Phi không khỏi khen ngợi: “Anh đúng là quá giỏi. Em thấy không bao lâu nữa trình độ điều khiển cơ giáp của anh sẽ vượt qua phần lớn nhóm bạn cùng lứa.” Cậu dừng một chút, đột nhiên nghĩ tới một chuyện, liền quay qua hỏi Mạc Hàm: “Đúng rồi, tháng sau cơ giáp đại tái sẽ bắt đầu, anh có hứng thú báo danh tham gia thử không?”

    “Anh đã báo danh rồi.”

    Lạc Phi giật mình, sau đó nhếch môi mỉm cười: “Vậy à? Anh tích cực vậy à?”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Anh muốn thử xem trình độ sư phụ dạy dỗ thế nào.”

    Ý cười bên khóe môi Lạc Phi càng sâu hơn, ánh mắt ôn nhu nhìn Mạc Hàm: “Anh yên tâm, em tuyệt đối sẽ không giấu nghề, nhất định sẽ dốc lòng chỉ dạy.”

    “Nếu dạy hết những gì em biết cho anh, không sợ anh học rồi đánh bại em à?” Mạc Hàm nhướng mi nhìn Lạc Phi.

    “Nếu học trò em chỉ dạy có thể trò giỏi hơn thầy đánh bại em, em sẽ rất vui. Anh có muốn gọi em thử một tiếng sư phụ không?” Lạc Phi nhịn không được nói đùa.

    Mạc Hàm nhíu nhíu mày: “Anh lớn hơn em hai tuổi, trước đó để anh gọi học trưởng, giờ lại muốn anh gọi sư phụ à?”

    Người này chiếm tiện nghi của mình biết bao nhiêu, Mạc Hàm đã sắp đếm không hết. Trước kia diễn trò làm anh phải gọi học trưởng, giờ muốn gọi là sư phụ. Rõ ràng nhỏ hơn anh hai tuổi nhưng da mặt lại dày hơn cả tường thành.

    Bị đối phương nhìn chằm chằm, Lạc Phi xấu hổ sờ sờ mũi: “Em sai rồi, là em cam tâm tình nguyện dạy anh, anh không cần gọi em là sư phụ đâu.”

    Mạc Hàm nghiêm túc nhấn mạnh: “Đừng có chiếm tiện nghi ngoài miệng nữa, nhớ kỹ, anh lớn hơn em hai tuổi đấy.”

    Lạc Phi cười khẽ: “Biết rồi, Mạc Hàm ca ca.”

    “… … …”

    Nghe Lạc Phi gọi mình là ca ca, trái tim Mạc Hàm giống như có một móng vuốt gãi nhẹ, cảm giác tê dại này làm gò má anh nhịn không được hơi nóng lên.

    Mạc Hàm ngoài ý muốn phát hiện, anh cư nhiên rất thích xưng hô này, nhất là lúc Lạc Phi ôn nhu nhìn anh, nhẹ giọng gọi ‘ca ca’, trái tim anh lập tức mềm nhũn, hệt như nhìn thấy một con cún con vừa ôn nhu vừa đáng yêu.

    Đương nhiên, Mạc Hàm hiểu rất rõ Lạc Phi không phải cún con, bất cứ lúc nào cũng có thể hóa thành sói. Chẳng qua, trước mặt anh Lạc Phi thường biểu lộ mặt ôn nhu của mình mà thôi.

    Một tiếng ‘ca ca’ làm tim Mạc Hàm tăng tốc, không khí trong khoang điều khiển cơ giáp có chút ái muội.

    Lạc Phi phát hiện tai Mạc Hàm tựa hồ có chút ửng đỏ, liền quan tâm hỏi: “Có phải hơi nóng không? Để em giảm nhiệt độ xuống một chút.”

    Mạc Hàm liền thuận thời thuận thế nói: “Ừm, anh cảm thấy có hơi nóng.”

    Lạc Phi lập tức điều chỉnh nhiệt độ xuống hai mươi lăm, sau đó mới tiếp tục phần huấn luyện tiếp theo.

    Bởi vì Lạc Phi đứng bên phải Mạc Hàm nên không phát hiện dưới vành tai trái của Mạc Hàm có một nốt ruồi son, bởi vì chủ nhân túa mồ hôi nên dưới ánh đén, hình dáng nốt ruồi hiện ra vô cùng rõ ráng.

    ****

    Cả ngày thứ bảy, Mạc Hàm đều theo Lạc Phi học thao tác căn bản, luyện tập tất cả chỉ lệnh thuần thục.

    Lạc Phi đề nghị: “Trụ cột của anh đã rất vững chắc, kế tiếp có thể bắt đầu luyện tập thực chiến. Không bằng đêm nay anh ở lại trường đi, ngày mai em chỉ anh, được không?”

    Mạc Hàm vốn đã tính toán ở lại trường quân đột cả hai ngày cuối tuần, nghe Lạc Phi đề nghị như vậy liền vui vẻ đồng ý.

    Mạc Hàm một lần nữa trụ ở căn phòng lần trước, chẳng qua lần này không gặp Lăng An thiếu tướng nữa. Nghe nói Lăng An thiếu tướng tới trường quân đội bố trí xong chuyện cơ giáp đại tái liền xuất phát ra biên cảnh đế quốc. Mấy năm nay quân đoàn Vinh Quang vẫn luôn tuần tra biên cảnh, đảm bảo nước láng giềng sẽ không khơi mào chiến tranh, chuyện này do Lăng An phụ trách.

    Nhớ tới những lời sâu xa Lăng An nói trong lần gặp mặt trước đó, Mạc Hàm nhịn không được chột dạ.

    Lạc Phi đối với anh vẫn luôn thẳng thắn thành khẩn, ôn nhu săn sóc, hệt như dùng hai tay dâng một trái tim nhiệt tình chân thành tới trước mặt anh.

    Thế nhưng anh lại giấu diếm Lạc Phi một bí mật lớn.

    Mạc Hàm từ nhỏ đã quyết định dùng thân phận alpha sống cả đời, tương lai sẽ cưới một người vợ ngoan hiền, thế nhưng hiện giờ tín niệm đã kiên trì suốt nhiều năm qua bắt đầu dao động—- bởi vì anh thích LẠc Phi. Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng anh không lừa được trái tim mình.

    Mấu chốt chính là, kế tiếp nên làm sao?

    Anh không có khả năng cưới người kế thừa vương vị về Mạc gia đi?

    Nếu muốn ở cùng một chỗ với Lạc Phi, anh phải dùng thân phận omega Mạc Lâm tiến vào vương thất. Thế nhưng ngoại giới đều biết Mạc Lâm là một omega bị bệnh tâm thần. Nếu Lạc Phi cưới một omega như vậy làm vương tử phi, dư luận nhất định sẽ áp lực rất khủng khiếp. Nhưng nếu Lạc Phi cưới Mạc Hàm, Mạc Hàm lại là alpha, đại hoàng tử cưới alpha đồng dạng cũng làm dân chúng đế quốc kinh ngạc sửng sốt. Huống chi, Mạc Hàm còn phải kế thừa gia nghiệp Mạc gia, không thể bỏ cha một mình…

    Thật sự là tiến thoái lưỡng nan, càng nghĩ lại càng đau đầu.

    Mạc Hàm lăn qua lộn lại trên giường không ngủ được, chỉ đành mở quang não tùy thân, gửi tin cho ba ba: “Ba ba, hình như con thích một người.”

    Phương Tử Khiêm nhanh chóng hồi phục: “Thích thì cứ cưới về nhà, với thực lực của Mạc gia, con muốn cưới ai mà không được.”

    Mạc Hàm đau đầu nói: “Thế nhưng người này không có cách nào cưới về được.”

    Phương Tử Khiêm nghi hoặc: “Sao vậy?”

    “Bởi vì đó là đại hoàng tử đế quốc.”

    “…”

    Này thì đúng là không cưới về được, đại hoàng tử phải kế thừa vương vị, nếu cưới về Mạc gia, toàn bộ dân chúng đế quốc sẽ không đồng ý.

    Mạc Hàm cũng đau đầu không nghĩ ra ý tưởng nào hay nên mới xin ba ba giúp đỡ, dù sao thì thủ đoạn của ba ba cũng lợi hại hơn anh nhiều.

    Phương Tử Khiêm trầm mặc một lát mới nói: “Con còn trẻ, không cần phải gấp gáp quyết định. Cứ hảo hảo suy nghĩ, con có thích cậu ta đền mức không phải cậu ta thì không được không? Nếu không tới mức đó thì con không cần vì cậu ta mà từ bỏ cố gắng nhiều năm qua, người tốt hơn cậu ta còn nhiều, con có thể tìm một người khác.”

    Ba ba nói rất có lý, thế nhưng trong lòng Mạc Hàm lại không đồng ý.

    Người tốt hơn Lạc Phi quả thật còn nhiều, thế nhưng Lạc Phi chỉ có một mà thôi.

    Có lẽ nếu cưới một omega ôn nhu xinh đẹp, Mạc Hàm có thể an an ổn ổn sống qua một đời, thế nhưng cảm giác ở cùng với Lạc Phi không giống. Lạc Phi tựa hồ là một dòng nước ấm rót vào con tim vốn lãnh tĩnh băng giá của anh, làm cả người anh tràn đầy sức sống. Đại khái cả đời này, người có thể mang đến cảm giác này cho anh cũng chỉ có một mình Lạc Phi.

    Mạc Hàm thầm thở hắt một hơi, hồi phục: “Con sẽ bình tĩnh một đoạn thời gian rồi quyết định.”

    Một đêm này, Mạc Hàm không có cách nào ngủ yên, cứ luôn mơ mơ màng màng mơ tới Lạc Phi.

    Sáng sớm, nhìn thấy Lạc Phi mỉm cười chờ mình ở dưới lầu khách sạn, tâm tình Mạc Hàm nháy mắt bừng sáng, khoảnh khắc đó, Mạc Hàm đột nhiên thông suốt.

    Không phải người đó thì không được chính là là cảm giác này đi.

    ****

    Kế hoạch tuần này vẫn là phòng huấn luyện như cũ, trừ bỏ dạy Mạc Hàm điều khiển cơ giáp, Lạc Phi còn dạy anh rất nhiều kỹ xảo chiến đấu, tỷ như có thể sử dụng hỏa lực của pháo ion bức lui đối phương, đồng thời nhanh chóng vòng qua bên cạnh dùng dao điện từ công kích cận chiến; hoặc giả vờ yếu thế, sau đó tìm cơ hội phản kích.

    Sau khi chỉ kỹ xảo xong, Lạc Phi còn tự điều khiển cơ giáp tiến hành bồi luyện với Mạc Hàm.

    Thực lực của Mạc Hàm gia tăng nhanh chóng, mới đầu bị Lạc Phi áp chế tới không thể hoàn thủ, dần dần trở thành dưới công kích mãnh liệt của Lạc Phi vẫn có thể tiến hành phản kháng.

    Điều khiển cơ giáp không cần thể năng cường hãn, chỉ cần tốc độ phản ứng nhanh nhẹn cùng tinh thần lực mạnh mẽ.

    Xét về khía cạnh tinh thần lực, Mạc Hàm không hề thua kém alpha như Lạc Phi, vì thế dần dần anh bắt đầu có thể miễn cưỡng đánh ngang tay với Lạc Phi. Đương nhiên, Mạc Hàm biết Lạc Phi không phát huy thực lực chân chính, chủ yếu chỉ dạy kỹ xảo cho anh mà thôi. Thế nhưng không sao, anh chỉ mới bắt đầu học, luyện tập một đoạn thời gian, trình độ nhất định sẽ tiến bộ hơn.

    Hai người điều khiển cơ giáp ở trong phòng huấn luyện đánh nhau bất phân thắng bại, đây là lần đầu tiên Mạc Hàm cảm nhận được loại nhiệt huyết này.

    Chiến đấu giằng co vài giờ, anh một chút cũng không thấy mệt.

    Lạc Phi phát hiện Mạc Hàm thật sự là tinh lực tràn đầy, cuối cùng vẫn là Lạc Phi chủ động kêu ngừng, vui đùa nói: “Tốt lắm, còn đánh tiếp nữa thì cơ giáp sẽ báo hỏng mất.”

    Mạc Hàm cũng dừng động tác lại, từ khoang điều khiển bước ra.

    Mồ hôi thấm ước mái tóc, trên mặt cũng phủ một tầng mồ hôi mỏng, ngũ quan vốn lãnh đạm trở nên ôn hòa rất nhiều.

    Lạc Phi nhìn Mạc Hàm, ôn nhu hỏi: “Anh liều mạng như vậy là muốn giật giải thưởng cơ giáp đại tái à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm, anh muốn dựa vào thực lực của mình nhận được phần thưởng cơ giáp do chính tay Bố Lai Ân tiên sinh chế tạo chứ không phải dựa vào quan hệ của em.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em hiểu. Vậy sau khi về trường anh nhớ luyện tập những kỷ xảo em chỉ, cuối tuần nếu rảnh lại qua tìm em, em sẽ dạy anh những kỹ xảo khó hơn.”

    Mạc Hàm sảng khoái nói: “Không thành vấn đề.”

    Lạc Phi nhìn Mạc Hàm, trầm mặc một lát rồi đột nhiên hỏi: “Mạc Hàm, em muốn hỏi anh một câu.”

    Đoán được đối phương muốn hỏi gì, tim Mạc Hàm đập có chút nhanh, bất quá ngoài mặt vẫn cố tỏ ra bình tĩnh: “Hỏi gì? Hỏi đi.”

    Quả nhiên, ngay sau đó Lạc Phi hỏi: “Chúng ta ở chung lâu như vậy, ấn tượng của em trong lòng anh hẳn đã có chút đổi mới đi?”

    Cư nhiên không phải hỏi anh có thích em không à?

    Mạc Hàm có chút ngoài ý muốn, bất quá vẫn gật đầu: “Ừm, quả thật không giống ấn tượng lúc ban đầu.”

    Lạc Phi vui vẻ cười rộ lên: “Xem ra em phải tiếp tục cố gắng, nói không chừng cố thêm một đoạn thời gian nữa thì anh sẽ thích em a!”

    “…”

    Đứa ngốc, không cần truy nữa, kỳ thực anh đã thích em rồi.

    Chẳng qua anh còn phải lo lắng rất nhiều chuyện, tạm thời không vội ở cùng một chỗ với em. Chờ anh xử lý xong rồi, có lẽ em có thể gọi anh là Mạc Hàm ca ca mỗi ngày.

    Xưng hô này thật sự không tồi.

    Vừa vặn đòi lại hết nợ nần khi để anh gọi là học trưởng lúc trước.

    …(cont)…

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam