Tinh tế kết hôn chỉ nam – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [51] Cơ Giáp Đại Tái – Toàn Thủ Đô Đế Quốc Thấy Hai Người Thì Thầm Tâm Sự

    ********

    Mạc Hàm theo Lạc Phi học điều khiển cơ giáp chiến đấu suốt một tháng.

    Lạc Phi thực sự đã mang hết tất cả tri thức cùng kỹ xảo mình biết dạy cho Mạc Hàm, không hề giấu diếm. Mạc Hàm vốn thông minh, hơn nữa tinh thần lực không hề thua kém Lạc Phi, lại nghiêm túc học, chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi, trình độ điều khiển cơ giáp của Mạc Hàm đã tăng mạnh, từ ban đầu bị Lạc Phi đánh tơi bời hoa lá dần dần bắt đầu có thể miễn cưỡng ngang tay với Lạc Phi.

    Lạc Phi rất thưởng thức sự kiên định của Mạc Hàm, khi đã quyết định cái gì anh sẽ luôn nỗ lực hết mức, mỗi cuối tuần đều tới phòng huấn luyện cơ giáp học tập, học suốt hai ngày cũng không hề than mệt tiếng nào, cũng vì Mạc Hàm đặc biệt nghiêm túc nên tiến bộ cũng nhanh hơn bất cứ người nào mà Lạc Phi từng thấy.

    Đảo mắt đã tới giải cơ giáp đại tái.

    Ngày một tháng năm, tất cả các trường đại học ở đế quốc cùng lúc bắt đầu vòng sơ tuyển cơ giáp đại tái.

    Lạc Phi tìm hiểu trên mạng biết được năm nay số lượng học viên báo danh đã đột phát kỷ lục, cư nhiên vượt qua mười vạn người, từ số này sẽ sàng lọc tuyển chọn ra một trăm người tiến vào trận chung kết ở thủ đô, tỷ lệ trúng tuyển chỉ có một phần ngàn, cạnh tranh có thể nói là vô cùng kịch liệt.

    Thế nhưng đối với chính mình cùng Mạc Hàm, Lạc Phi đều đặc biệt tin tưởng.

    Bởi vì số lượng người dự thi quá lớn, các trường đều dùng hình thức rút thăm để lập danh sách trận đấu, mỗi người sẽ đánh mười trận, cuối cùng dựa theo số trận thắng để tính điểm, từ đó chọn ra một trăm người tiến vào vòng loại. Vòng loại sẽ từ một trăm người chọn ra ba mươi người tiến vào bán kết, sau đó chia thành nhóm nhỏ thi đấu, chọn ra những người đứng đầu trường để tham gia vòng chung kết ở thủ đô.

    Trình độ điều khiển cơ giáp của học viên học viện Thánh La Thước Á có thể coi là khá cao, chỉ giai đoạn sơ tuyển Lạc Phi đã gặp không ít đối thủ lợi hại, nhất là nhóm học trưởng học tỷ, kinh nghiệm phong phú hơn cậu, chiến thuật cũng rất mạnh. Cũng may Lạc Phi dựa vào thiên phú xuất sắc chiến thắng cả mười trận sơ tuyển, thuận lợi xếp hàng đầu trên bảng điểm tích phân.

    Đêm đó, Lạc Phi chủ động dùng thông tấn khí liên lạc với Mạc Hàm, quan tâm hỏi: “Trường anh tiến hành vòng sơ tuyển xong chưa? Kết quả thế nào? Anh nhất định không thành vấn đề.”

    Sắc mặt Mạc Hàm không hề có chút mệt mỏi, biểu tình cũng đặc biệt bình tĩnh, tựa hồ không phải trải qua vòng sơ tuyển mà chỉ là ăn cơm rồi đi dạo một vòng vậy. Anh ngồi trên giường ngủ, thản nhiên nói: “Anh đương nhiên không thành vấn đề rồi, phải xem là ai dạy chứ.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Câu này xem như khen ngợi sư phụ em đây à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Em có thể nghĩ là vậy.”

    Tâm tình Lạc Phi rất tốt, ý cười bên khóe môi cũng càng rõ hơn: “Em chờ đến trận chung kết cả nước sẽ được gặp anh, anh phải cố lên, đừng để bị loại giữa đường a.”

    Mạc Hàm khẽ nhíu mày: “Nghĩ xa hơn đi, anh muốn giật giải quán quân.”

    “…”

    Dáng vẻ kiêu ngạo lại tự tin của Mạc Hàm thật sự làm Lạc Phi ngứa ngáy trong lòng, hận không thể xuyên qua mạng internet bổ gục đối phương, hung hăng hôn một cái.

    Mạc Hàm cũng không phải mạnh miệng, khoảng thời gian này anh đã theo Lạc Phi học hết tất cả kỹ xảo điều khiển, mỗi tuần lại cùng Lạc Phi tiến hành thực chiến, còn thông qua tất cả chương trình huấn luyện cao cấp ở trường quân đội, anh rất tin tưởng vào kỹ thuật của mình.

    Vòng sơ tuyển hôm nay, trình độ của nhóm tuyển thủ đối đầu với Mạc Hàm đều thực bình thường, chiến thắng bọn họ đơn giản như cắt cải, rất nhiều học viên báo danh chỉ vì giúp vui, anh thậm chí còn gặp một người còn chưa đánh đấm gì, đối phương đã tự làm cơ giáp của mình ngã ụp mặt xuống đất.

    Mạc Hàm cùng Lạc Phi đều không ngoài ý muốn tiến vào giai đoạn vòng loại của trường mình.

    Sau khi trải qua vòng loại, vòng bán kết, hai người lại cùng ngày nhận được thông báo tiến vào trận chung kết trong trường.

    Tuyển thủ trận này rõ ràng có trình độ cao hơn nhóm tuyển thủ mấy vòng dưới, Mạc Hàm được xếp vào tổ C, gặp một đối thủ rất lợi hại—– là học trưởng năm bốn của hệ chế tạo cơ giáp chuyên nghiệp, gọi là Bác Nhĩ Đặc. Y Mạn nói năm trước người này từng đại diện trường tham gia vòng chung kết toàn quốc, còn giành được hạng ba, năm nay muốn thừa dịp trước kia tốt nghiệp tham gia lần cuối, xem thử xem có thể giành giải quán quân hay không.

    Mạc Hàm cùng đối phương đối chiến ba trận, trận đầu tiên vì nhất thời sơ ý thất bại, thế nhưng Mạc Hàm đã nhanh chóng ghi nhớ thói quen thao tác của đối phương, trận tiếp theo, Mạc Hàm tập trung tinh thần, gian nan hòa một ván, thế nhưng ván thứ ba, đối phương vẫn dựa vào kinh nghiệm phong phú đánh bại Mạc Hàm.

    Bác Nhĩ Đặc từ khoang điều khiển bước ra, mỉm cười bắt tay Mạc Hàm: “Cậu rất lợi hại.”

    Mạc Hàm lễ phép nói: “Học trưởng lợi hại hơn.”

    “Anh có thể thắng được cậu mấu chốt là vì có kinh nghiệm tác chiến phong phú hơn. Thế nhưng năng lực học tập của cậu rất mạnh, trận thứ hai phản thủ rất đẹp, với trình độ của cậu, tiến vào vòng chung kết cả nước hẳn không thành vấn đề.”

    Có thể được học trưởng khẳng định, Mạc Hàm rất cao hứng, trận đấu kế tiếp lại càng nghiêm túc hơn.

    Ngày năm tháng năm, tất cả các trận đấu chấm dứt, cuối cùng Mạc Hàm với hạng ba toàn trường giành được tư cách tham gia trận chung kết cả nước.

    Y Mạn là hạng nhất, Bác Nhĩ Đặc hạng hai.

    Đối với chuyện này, Y Mạn không thể tin được mà trợn to mắt nhìn Mạc Hàm: “Cậu chỉ mới học hơn một tháng cư nhiên đã có thể tiến vào trận chung kết, còn giành được hạng ba toàn trường?”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Là Lạc Phi dạy tốt.”

    Y Mạn giật mình, lập tức chuyển đạt những lời này cho Lạc Phi: “Mạc Hàm giành được hạng ba cơ giáp đại tái trong trường anh, còn nói là do em dạy tốt!”

    Lạc Phi hưng phấn muốn chết, không ngờ Mạc Hàm lại khen mình trước mặt Y Mạn, hơn một tháng làm sư phụ cũng không uổng phí.

    Sau khi trận đấu ở các trường kết thúc sẽ có một tuần nghỉ ngơi, Mạc Hàm tìm tới Y Mạn học chút tri thức về phương diện điều khiển cơ giáp.

    Bất đồng với Lạc Phi chỉ dạy Mạc Hàm về kỹ xảo điều khiển, Y Mạn cũng dạy Mạc Hàm, thế nhưng là tri thức chuyên nghiệp hơn, tỷ như cơ giáp có hình thái bất đồng thì khác nhau ở đâu, vị trí nào trang bị hệ thống trung tâm, bộ phận nào cho dù bị phá hỏng cũng không ảnh hưởng tới công năng cơ giáp, còn có vài linh kiện, một khi bị hư thì vận chuyển của cơ giáp sẽ hoàn toàn hỏng mất.

    Y Mạn sinh ra trong thế gia cơ giáp, là học bá hệ chế tạo cơ giáp, hiểu biết về cơ giáp hiển nhiên càng thấu triệt hơn Mạc Hàm.

    Mạc HÀm theo Y Mạn học được rất nhiều thứ, kỹ thuật điều khiển cơ giáp lại tăng thêm một cấp bậc.

    *****

    Cuối tuần, Mạc Hàm tới học viện Thánh La Thước Á tìm Lạc Phi, hơn nữa còn mang theo một món quà.

    Nhóm học viên giành được hạng cao trong giải cơ giáp đại tái ở trường ngoại trừ giấy chứng nhận vinh dự của trường còn được tặng một số tiền thưởng rất khả quan, Mạc Hàm dùng số tiền này mua một món quà nhỏ cho Lạc Phi—– giống món quà lần trước Lạc Phi đã tặng cho mình, là mô hình đặc chế trong trò chơi Quy Tắc Rừng rậm.

    Trước đó Lạc Phi tặng mô hình F Tiên Sinh, Mạc Hàm liền tặng cậu mô hình MH.

    Bởi vì trong trò chơi nhân vật MH sử dụng diện mạo thật nên bản mô hình tạo ra giống hệt như người thật, mô hình chỉ lớn cỡ lòng bàn tay, trong tay cầm khẩu súng ngắn tinh xảo, thế nhưng lại dùng âm thanh của Mạc Hàm nói chuyện, hoàn toàn giống như bản thu nhỏ của Mạc Hàm.

    Nhìn thấy món quà này, Lạc Phi thực sự yêu thích không buông tay.

    Lạc Phi nâng Mạc Hàm thu nhỏ trong lòng bàn tay, dùng ngón tay chọt chọt mặt ‘Tiểu Mạc Hàm’, cười tủm tỉm nói: “Thực đáng yêu!”

    Thấy hai mắt Lạc Phi sáng lên, trái tim Mạc Hàm không khỏi mềm nhũn, âm thanh cũng có chút ôn hòa: “Em thích là tốt rồi.”

    Lạc Phi còn tưởng Mạc Hàm tặng mô hình này cho mình là vì lần trước mình đã tặng mô hình F Tiên Sinh, Mạc Hàm chỉ khách sáo đáp lại mà thôi.

    Cậu hoàn toàn không ngờ Mạc Hàm tặng mô hình thu nhỏ là có thâm ý, ý là muốn giao mình cho cậu.

    Kỳ thật Mạc Hàm đã sớm thích Lạc Phi, chính là Mạc Hàm không thẳng thắn được như cậu, cũng không có thói quen nói tâm ý ra miệng.

    ****

    Ngày mười tháng năm, trận chung kết cơ giáp đại tái cả nước đúng giờ triển khai ở thủ đô.

    Các cao thủ của các trường đến từ các đại tinh hệ bất đồng hội tụ, dưới sự an bài của trọng tài rút thăm chia tổ.

    Lạc Phi liếc đám người một cái liền nhìn thấy Mạc Hàm, vừa lúc Mạc Hàm quay đầu, cách đám người xa xa hai người chạm vào tầm mắt nhau, Lạc Phi hướng anh mỉm cười sáng lạn, còn làm thủ thế cố lên. Mạc Hàm cũng mỉm cười gật đầu.

    Trong nháy mắt đó, tựa hồ tất cả mọi người ở xung quanh đều biến thành không khí, trong mắt hai người chỉ còn lại nhau.

    Sau khi chia tổ kết túc, tất cả tuyển thủ dự thi được an bài nghỉ ngơi ở khách sạn gần trường. Mạc Hàm cùng Lạc Phi vừa lúc ở cùng tầng, sau khi thu xếp hành lý, Lạc Phi liền tích cực chạy tới cửa tìm Mạc Hàm. Mạc Hàm vừa mới tắm xong, trên người mặc áo ngủ, Lạc Phi cố nén xúc động tỏ ra bình tĩnh mỉm cười: “Em vừa mới nhìn danh sách chia tổ xong, anh nằm trong tổ A, em ở tổ B, nếu hai chúng ta muốn gặp nhau thì phải đánh tới trận chung kết.”

    “Tổ của em có phải có tuyển thủ số báo danh 1793 gọi là Bác Nhĩ Đặc không?”

    Lạc Phi có chút bất ngờ: “Đúng vậy, anh cũng xem rồi à?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Bác Nhĩ Đặc là người giỏi nhất trường anh, năm trước tham gia chung kết toàn quốc đã giành được hạng ba, thực lực rất mạnh.”

    Lạc Phi hiểu ý Mạc Hàm, lập tức mỉm cười: “Em biết rồi, em sẽ cẩn thận ứng phó.”

    Mỗi tổ có bốn người, sẽ có hai người được tiến vào vòng sau, Mạc Hàm không hề quen biết tuyển thủ nào trong tổ của mình.

    Chín giờ sáng ngày mười một, một trăm tuyển thủ của các tổ đồng thời bắt đầu trận đấu, Mạc Hàm liên tiếp chiến thắng ba trận, giành được chiến vé đầu tiên tiến vào vòng sau.

    Chín giờ sáng ngày mười hai, năm mươi tuyển thủ tiến vào vòng trong một lần nữa quyết đấu, Mạc Hàm chiến thắng đối thủ của mình, tiến vào vòng thứ ba.

    Mạc Hàm chưa từng tham dự cơ giáp đại tái cư nhiên một đường thẳng tiến, lọt vào top tám!

    Trận chiến của top tám sẽ càng khốc liệt hơn, mỗi trận có ba hiệp, ai thắng hai hiệp sẽ giành được quyền tiến vào vòng loại, đài truyền hình đế quốc của chính phủ sẽ truyền hình trực tiếp, còn có không ít nhân vật trọng yếu tới xem.

    Trong đó có LĂng An thiếu tướng, Lâm Viễn vương hậu có hứng thú với cơ giáp đại tái, còn có hội trưởng hiệp hội cơ giáp đương nhiệm Bố Lai Ân tiên sinh.

    Ba người sóng vai ngồi trên ghế VIP xem cuộc chiến.

    Tám vị tuyển thủ tiến vào sân thi đấu, tư liệu giới thiệu vắn tắt sẽ được phóng đại trên màn hình toàn tức lớn. Gương mặt Lạc Phi trên màn hình lớn trông đặc biệt anh tuấn.

    Nhìn thấy con trai, trong lòng Lâm Viễn tràn đầy kiêu ngạo: “Lạc Phi quả nhiên có thể tiến vào trận chung kết cuối cùng, dạy dỗ nhiều năm như vậy cũng không uổng phí.”

    Năm đó Lâm Viễn cũng từng tham gia cơ giáp đại tái, ngay từ lúc Lạc Phi còn rất nhỏ ông đã dạy Lạc Phi chơi cơ giáp, kỹ thuật chiến đấu của Lạc Phi có thể nói là do một tay ông dạy nên.

    Bố Lai Ân nghe vậy liền cười tủm tỉm: “Y Mạn nhà tôi cũng tiến vào trận chung kết, quả nhiên nó di truyền thiên phú siêu cường của tôi a.”

    Lâm Viễn nghe vậy thì không khỏi liếc mắt xem thường: “Y Mạn nhà cậu ấy bị cậu dạy hư rồi!”

    “Y Mạn nhà tôi đáng yêu biết bao nhiêu! Omega hoạt bát chủ động như vậy thực khó gặp, là mọi người không biết thưởng thức thôi.”

    Lâm Viễn nhỏ giọng chế nhạo: “Lúc còn bé Y Mạn chủ động nói muốn alpha dấu hiệu mình, dọa chạy không ít alpha, này cũng là cậu dạy đúng không?”

    Sắc mặt Bố Lai Ân thực kiêu ngạo: “Đương nhiên là tôi dạy rồi.”

    “… …”

    Lăng An không phát biểu ý kiến, bởi vì ánh mắt anh đặt trên người một tuyển thủ—– Mạc Hàm?

    Mạc Hàm cư nhiên cũng lọt vào vòng chung kết, xem ra khoảng thời gian này Lạc Phi dạy đã có hiệu quả rõ rệt, Lăng An có dự cảm, Mạc Hàm nhất định sẽ tỏa sáng trong giải đấu lần này.

    ****

    Trận đầu tiên của top tám, Lộ Đức Duy Hi VS Y Mạn.

    Chia tổ thực quá trùng hợp, khoảnh khắc nhìn thấy danh sách, Y Mạn hưng phấn tới sáng bừng mắt, chạy tới trước mặt Lộ Đức Duy Hi nói: “Phải phát huy hết thực lực của mình nha, ngàn vạn lần đừng vì anh là omega mà nhường anh!”

    Khóe miệng Lộ Đức Duy Hi hơi giật giật, thầm nghĩ, nếu anh không nói thì suýt chút nữa tôi đã quên mất anh là omega.

    Ba phút sau trận đấu chính thức bắt đầu.

    Lộ Đức Duy Hi điều khiển một đài cơ giáp hình lang màu xám, Y Mạn điều khiển cơ giáp hình nhện màu đỏ, cơ giáp có hình thái khác nhau sẽ có những điểm đặc sắc riêng, tỷ như cơ giáp hình lang có tốc độ nhanh nhất, cơ giáp hình nhện có lực công kích cận chiến cực mạnh, cơ giáp hình người thì có năng lực cân đối ở tất cả các khía cạnh.

    Có thể gặp được Lộ Đức Duy Hi ở trận chung kết, chỉ tưởng tượng dáng vẻ lạnh lùng của đối phương trong khoang điều khiển, Y Mạn đã nhịn không được hưng phấn.

    Nhất định phải đánh bại alpha lạnh như băng này, để cậu ta nhìn mình với cặp mắt khác xưa!

    Y Mạn tự cổ vũ mình, tiếp sau đó điều khiển cơ giáp hình nhện di chuyển tới giữa sân đấu, trở thành một cảnh sắc thật xinh đẹp trên sân đấu uy nghiêm.

    Không ít khán giả TV cùng khán giả xem trực tiếp nghị luận: “Người điều khiển cơ giáp hình nhện kia là Y Mạn đúng không? Là cậu con trai trong truyền thuyết của hội trưởng hiệp hội cơ giáp Bố Lai Ân?”

    “Cậu ta chính là omega kia à?”

    “Nghe nói rất nhiệt tình, dọa chạy không ít alpha…”

    Tin bát quái về Y Mạn sớm đã lan truyền khắp đế quốc.

    Thế nhưng lúc này, Y Mạn ngồi trong khoang điều khiển lại cực kỳ bình tĩnh. Cơ giáp chính là đồng bạn tốt nhất của anh.

    Trước đây, khi những người bạn khác đều đang đùa nghịch với các món đồ chơi, Y Mạn đã bị cha đưa tới xưởng chế tạo cơ giáp đùa nghịch linh kiện cơ giáp, anh rất hiểu về cơ giáp, cũng giống như hiểu về chính thân thể của mình vậy, lúc điều khiển cơ giáp, chẳng những có thể thuần thục điều khiển chỉ lệnh, Y Mạn còn có thể cảm nhận được quá trình vận hành của mỗi linh kiện, những linh liện máy móc phức tạp lại tinh xảo kia trong tay chế tạo sư cơ giáp sẽ ghép nối lại thành chiến giáp công nghệ cao, chiến giáp máy móc lạnh như băng nhưng lại ẩn chứa sức bật khủng khố.

    Đối với rất nhiều chuyện, Y Mạn cao lắm chỉ có ba phần nhiệt tình mà thôi, thế nhưng đối với cơ giáp thì một lòng si mê. Ngay từ nhỏ đã làm bạn với cơ giáp, vì thế trình độ điều khiển không hề thua kém nhóm alpha.

    Lộ Đức Duy Hi giao thủ với Y Mạn liền cảm giác được áp lực rất lớn, chiến giáp con nhện trong tay Y Mạn trở nên cực kỳ linh hoạt, tám cái chân kim loại lạnh như băng sáng lấp lánh dưới ánh đèn, chân của chiến giáp hình nhện có thể mở rộng bất cứ lúc nào, trở thành lồng phòng ngự chống đỡ công kích của đối thủ, cũng có thể vung dao điện từ sắc bén cho đối thủ một kích trí mạng!

    Tám chân, tám bộ phận, chẳng những phải bảo trì cân bằng cơ giáp mà còn phái nhanh chóng làm ra phản ứng, phòng ngự từ những phương hướng bất đồng hoặc công kích địch nhân.

    Thao tác của chiến giáp hình nhện rất phức tạp, nếu điều khiển không tốt thì thoạt nhìn cơ giáp rất vụng về, thế nhưng Y Mạn tựa hồ đã cấp sinh mệnh cho chiến giáp hình nhện, làm nó cực kỳ linh hoạt.

    Lộ Đức Duy Hi nhiều lần tấn công từ nhiều phương hướng khác nhau nhưng đều bị đối phương ngăn cản, nhất thời không tìm được điểm đột phá.

    Ngay sau đó, Y Mạn rốt cuộc bắt đầu phản công!

    Tám cái chân chim loại, bốn chân làm điểm chống đỡ, bốn chân khác vung dao điện từ từ những phương hướng bất đồng mãnh liệt công kích Lộ Đức Duy Hi!

    Lộ Đức Duy Hi nhanh chóng lùi về sau, thế nhưng lại phát hiện không biết từ khi nào mình đã rơi vào bẫy rập của đối phương, không thể thối lui. Trong nháy mắt, hệ thống cơ giáp vang lên thông báo nguy hiểm, Y Mạn chuyên công kích vào điểm yếu của cơ giáp, ba lưỡi dao điện từ vung tới giả vờ tấn công vào khoang điều khiển, Lộ Đức Duy Hi hiển nhiên phải phòng thủ, thế nhưng mục tiêu thật sự của Y Mạn không phải khong điều khiển mà là lợi dụng khoảnh khắc đối phương phòng thủ khoang điều khiển lộ ra sơ hở, từ miệng cơ giáp hình nhện phun ra một lưỡi dao điện từ sắn bén, trực tiếp cắt đứng lưới điện ở gáy cổ cơ giáp hình lang!

    Cơ giáp của Lộ Đức Duy Hi tắt điện, trận đầu tiên đã có kết quả.

    Trận thứ hai, Lộ Đức Duy Hi điều chỉnh tốt tâm tình cẩn thận ứng phó, thế nhưng vẫn không tìm được nhược điểm của Y Mạn, không kiên trì được năm phút đồng hồ đã một lần nữa bại trận.

    Từ khoang điều kiển tiến ra, sắc mặt Lộ Đức Duy Hi có chút chật vật, Y Mạn cười hì hì vươn tay: “Cám ơn!”

    Nhìn gương mặt tươi cười sáng lạn của đối phương, trong lòng Lộ Đức Duy Hi có chút mất tự nhiên.

    Mình cư nhiên bị omega này đánh bại à?

    Này thật sự là người học mãi mà vẫn không thể bắn trúng bia ngắm trong phòng huấn luyện sao? Sao kỹ thuật điều khiển cơ giáp lại lợi hại như vậy?

    Lộ Đức Duy Hi ôm tâm tình nghi hoặc trở về chỗ ngồi, Lạc Phi mỉm cười nói: “Y Mạn rất lợi hại, anh ấy hiểu rõ cơ giáp vượt xa chúng ta.”

    Nhìn hình ảnh nam sinh mỉm cười trên màn hình lớn, Lộ Đức Duy Hi lần đầu tiên phát hiện kỳ thực omega này cũng có nơi đáng giá để cậu kính nể, tỷ như cơ giáp. Sự hiểu biết của Y Mạn về cơ giáp không đơn giản chỉ là kỹ thuật điều khiển, anh thậm chí cần liếc mắt liền nhìn ra linh kiện chủ chốt của một đài cơ giáp.

    Nếu Lộ Đức Duy Hi cảm thấy hứng thú với cơ giáp, từ lúc còn nhỏ đã luyện tập điều khiển cơ giáp thì Y Mạn mới chân chính là người trong nghề, tiêu chuẩn chuyên nghiệp.

    Không hổ là con trai của đại sư chế tạo cơ giáp xuất sắc nhất đế quốc Bố Lai Ân.

    Thấy Lộ Đức Duy Hi dùng ánh mắt phức tạp nhìn Y Mạn, Lạc Phi mỉm cười vỗ vỗ bả vai xá hữu: “Ấn tượng đầu tiên của Y Mạn đối với cậu hẳn là rất kém đi, thế nhưng kỳ thật nếu hiểu Y Mạn hơn, có lẽ cậu sẽ phát hiện anh ấy rất đáng yêu, hơn nữa còn rất có tài, thiên phú về phương diện chế tạo cơ giáp không hề thua kém cha mình.”

    Lộ Đức Duy Hi có chút cứng ngắc: “Vì sao lại nói chuyện này với tôi?”

    Lạc Phi bật cười: “Y Mạn thích cậu, làm bằng hữu của anh ấy, tôi cũng hi vọng ấn tượng của anh ấy trong lòng cậu tốt hơn một chút.

    Lộ Đức Duy Hi không nói chuyện, trước kia ấn tượng của cậu về Y Mạn quả thực không tốt, thế nhưng hôm nay liên tục bị Y Mạn đánh bại hai trận, cậu quả thực nảy sinh chút hứng thú với đối phương.

    Đột nhiên cảm thấy, omega này không giống những omega mà cậu từng gặp, anh ấy khá đặc biệt.

    Lạc Phi nói tiếp: “Cậu yên tâm, với tính cách của Y Mạn, cho dù giành được phần thưởng thì chắc chắn sẽ tặng nó cho cậu.”

    “… … ….”

    Cảm giác bị omega bao dưỡng này là sao? Cậu cũng đâu muốn Y Mạn giúp mình giành phần thưởng chứ!

    Ngay sau đó, trên màn hình lớn hiện lên danh sách trận đấu, đối thủ của Lạc Phi là tuyển thủ Bác Nhĩ Đặc của đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Lạc Phi quay qua nhìn Mạc Hàm ở bên cạnh.

    Mạc Hàm nhếch khóe môi, áp sát bên tai Lạc Phi thì thầm: “Cố lên, đừng để bị đánh quá thảm a.”

    Lạc Phi mỉm cười, cũng áp sát bên tai Mạc Hàm nói: “Chờ em chiến thắng Bác Nhĩ Đặc, anh cũng chiến thắng đối thủ của mình thì vòng tiếp theo chúng ta sẽ quyết đấu a.”

    “Anh rất mong chờ.”

    Lạc Phi ôn nhu nói: “Em cũng rất mong chờ được quyết đấu với anh.”

    Trước mặt toàn bộ khán giả đế quốc, hai người không coi ai ra gì kề tai thầm thì to nhỏ.

    Lâm Viễn ngồi trên khán đài nghi hoặc gãi gãi đầu: “Người đang trò chuyện với Lạc Phi có chút quen mặt a? Thoạt nhìn tình cảm hai đứa rất tốt.”

    Anh trai đúng là thần kinh thô mà, cư nhiên không nhận ra đó chính là Mạc Hàm đã làm Lạc Phi thất thần trong tiệc sinh nhật. Lăng An bất đắc dĩ nhắc nhở: “Anh, cậu ấy chính là Mạc Hàm.”

    Lâm Viễn trừng to mắt, nhìn kỹ Mạc Hàm trên màn hình toàn tức: “Hóa ra là Mạc Hàm, khó trách quen mắt như vậy.”

    Lăng An nhìn hình ảnh Mạc Hàm cùng Lạc Phi dựa vào nhau thì thầm, có cảm giác thông suốt. Xem ra Mạc Hàm đối với Lạc Phi cũng không phải không hề có cảm giác, biểu tình trên mặt nào có chút bài xích nào? Không khí giữa hai người hệt như một đôi tình lữ ngọt ngào, chỉ là bọn họ không hề phát hiện mà thôi.

    Ánh mắt dân chúng đế quốc sáng như tuyết, hai người muốn thầm to nhỏ thì ít nhiều gì cũng né tránh camera một chút chứ? Sau khi giải đấu phát sóng, toàn bộ dân chúng đế quốc sẽ nhìn thấy hai người kề tai nói nhỏ ở hiện trường chung kết cơ giáp đại tái. Cũng may Mạc Hàm là alpha, nếu không tin tức về hai người bọn họ chắc chắn sẽ được đăng trên đầu đề.

    Nghĩ đến đây, tâm lý Lăng An có chút buồn cười, nếu nhóm dân chúng biết đại hoàng tử thích alpha, phỏng chừng sẽ kinh ngạc tới rớt cằm.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [52] Quyết Đấu – Mạc Hàm Cùng Mạc Lâm Chẳng Lẽ Là Một Người?

    *******

    Đối thủ của Lạc Phi ở trận sau là một học trưởng cũng đến từ học viện Thánh La Thước Á. Trong vòng đấu ở trường, Lạc Phi đã từng giao thủ với đối phương, giành được chiến thắng 2:1. Hôm nay Lạc Phi phát huy khả năng vượt xa người thường, trực tiếp dứt khoát chiến thắng học trưởng với hiệu số 2:0. Theo sát đó, Mạc Hàm đối chiến với đối thủ đồng dạng cũng giành được chiến thắng 2:0.

    Top tám bị loại đi phân nửa, chỉ còn lại bốn tuyển thủ, Mạc Hàm cùng Lạc Phi một tổ, Y Mạn gặp Tiêu Úy Minh của học viện Thánh La Thước Á.

    Tiêu Úy Minh chẳng những giỏi bóng rổ, kỹ thuật điều khiển cơ giáp cũng rất lợi hại, mỗi năm đều tham dự cơ giáp đại tái, năm trước từng giành được giải quán quân. Y Mạn cũng là người mới lần đầu tiên tham gia, khán giả đều xem trọng Tiêu Úy Minh hơn, thế nhưng làm người ta cả kinh là góc độ tấn công của Y Mạn vô cùng xảo quyệt, đài cơ giáp hình nhện kia ngay từ trận đầu tiên đã trực tiếp đánh bại Tiêu Úy Minh. Trận thứ hai Tiêu Úy Minh dựa vào kinh nghiệm tác chiến phong phú mạo hiểm thắng lại. Thế nhưng trận thứ ba, Y Mạn linh hoạt di động, vừa phòng thủ vừa phản kích, thừa dịp đối phương không chú ý, lại một kích lấy mạng.

    2:1, Y Mạn tiến vào trận chung kết.

    Giải cơ giáp đại tái những năm trước cũng có omega tham gia, thế nhưng có thể tiến vào trận chung kết ít ỏi vô cùng.

    Bố Lai Ân ngồi trên khán đài, cười tủm tỉm nói: “Con trai tôi thực lợi hại!”

    Lâm Viễn cũng tán tưởng: “Y Mạn quả thực di truyền thiên phú cơ giáp của cậu, nếu Lạc Phi gặp nó ở trận chung kết, cậu cảm thấy đứa nào sẽ thắng?”

    Bố Lai Ân nghĩ nghĩ nói: “Lạc Phi cùng Y Mạn từ nhỏ đã chơi với nhau, trước đây cũng thường xuyên đối chiến cơ giáp, phần thắng hẳn là năm năm đi? Phải xem xem đứa nào phát huy tốt hơn.”

    Lăng An ngồi bên cạnh nghe hai người nói chuyện, đột nhiên nói: “Lạc Phi không nhất định có thể tiến vào trận chung kết.”

    Lâm Viễn giật mình quay qua nhìn em trai: “Đối thủ kế tiếp của nó là Mạc Hàm, em cảm thấy Lạc Phi không thể thắng Mạc Hàm à?”

    Lăng An mỉm cười: “Anh, có chuyện anh không biết, tất cả kỹ thuật điều khiển cơ giáp của Mạc Hàm là do Lạc Phi dạy. Lạc Phi có thể đánh thắng cao thủ khác, cũng có khả năng lớn sẽ chiến thắng thiên tài cơ giáp Y Mạn, thế nhưng lại không nhất định thắng được Mạc Hàm, bởi vì Mạc Hàm rất hiểu biết về Lạc Phi, ngay cả những thói quen nhỏ Mạc Hàm cũng nằm rõ trong lòng bàn tay. Lúc dạy Mạc Hàm, Lạc Phi đã dốc hết tâm sức truyền thụ, căn bản không hề giữ lại gì cả.”

    Lâm Viễn có chút đăm chiêu sờ sờ cằm: “Ý em là, Lạc Phi không hề giữ lại dạy hết tất cả những gì mình biết cho Mạc Hàm nên Mạc Hàm có thể nắm bắt được những thói quen nhỏ của Lạc Phi, từ đó phản kích giành chiến thắng à?” Lâm Viễn nói tới đây thì có chút không hiểu lắm, nghi hoặc hỏi: “Nếu cùng tham gia cơ giáp đại tái, vì sao Lạc Phi lại làm vậy? Như vậy không phải là tự tạo ra một đối thủ đáng sợ cho mình à?”

    Lăng An nhún vai: “Phần thưởng cơ giáp đại tái là cơ giáp chiến đấu do chính tay anh Bố Lai Ân chế tạo, Lạc Phi đã có cơ giáp cấp S Trọng Minh, khẳng định không có hứng thú. Về phần vinh dự ‘quán quân cơ giáp đại tái’, em cảm thấy Lạc Phi cũng không để ý lắm đâu. Sở dĩ nó dạy Mạc Hàm là vì…”

    Là vì nó thích Mạc Hàm, cho nên mới dốc lòng truyền thụ như vậy.

    Nhớ đến mình đã hứa với Lạc Phi sẽ giữ bí mật, Lăng An ho khan một tiếng, sửa lời: “Là vì Lạc Phi khá chính trực, Mạc Hàm muốn học, nó liền dạy hết.”

    Lâm Viễn thở hắt một hơi: “Quả thực rất giống tính cách của nó, từ nhỏ đã không có tâm nhãn gì rồi, đối đãi với người khác vẫn luôn chân thành. Anh cảm thấy nó cứ như vậy sẽ có ngày bị hại.”

    Lăng An cười nói: “Sinh ra trong hoàng thất nhưng nó giữ được bản tính chân thành như vậy kỳ thực rất khó. Nó chân thành như vậy nhất định cũng sẽ được người ta đối đãi chân thành như vậy.”

    Lâm Viễn nghĩ nghĩ, cảm thấy em trai nhà mình nói có lý, liền cười cười gật đầu: “Vậy cũng đúng. Xem ra, nó cùng Mạc Hàm sẽ trở thành bạn tốt của nhau.”

    Lăng An thầm nói, không chỉ là bạn tốt, tương lai nếu Mạc Hàm trở thành vương tử thì thì sẽ học theo Lạc Phi, gọi anh là ba ba đó a.

    ****

    Khán đài cơ giáp đại tái có sức chứa mấy vạn người đã chật kín, trên màn hình lớn xuất hiện danh sách trận đấu, hiện trường lập tức vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

    Tuyển thủ Lạc Phi của học viện Thánh La Thước Á VS tuyển thủ Mạc Hàm của đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Cả hai đều là người mới lần đầu tiên tham gia cơ giáp đại tái, Mạc Hàm là người nổi danh trong lớp thế hệ trẻ, mọi người đều biết anh là hacker thiên tài xuất thân từ Mạc gia giàu có, trong tay nắm cổ phần tập đoàn Phong Dương, có thể hói là phú nhị đại lợi hại nhất, cũng là vị có tiền nhất, có vô số omega ao ước được gả cho anh.

    Đối với Lạc Phi, nhóm dân chúng khá xa lạ, mọi người biết đại hoàng tử đế quốc gọi là Lạc Phi nhưng cụ thể là người ra sao thì rất ít người biết. Bởi vì hoàng thất chú trọng quyền riêng tư của nhóm hoàng tử nên trước khi Lạc Phi được mười tám tuổi, trên mạng không hề để lộ bất cứ hình ảnh hay đoạn phim nào về cậu.

    Thế nhưng hiện giờ Lạc Phi đã trưởng thành, Tây Trạch cảm thấy Lạc Phi bắt đầu lộ mặt trước công chúng cũng không sao, vì thế lần này Lạc Phi tham dự cơ giáp đại tái, bệ hạ Tây Trạch cũng rất duy trì.

    Phú nhị đại VS hoàng nhị đại, trận quyết đấu này thực sự vô cùng kích thích.

    Trong nháy mắt, trên các diễn đàn xuất hiện không ít bài post, nhóm dân chúng bắt đầu suy đoán xem ai giành chiến thắng, Mạc Hàm cùng Lạc Phi mỗi người giành được một nửa ủng hộ, hơn nữa đều có lý do rõ ràng.

    Có người nói nhà Mạc Hàm có tiền như vậy, khẳng định đã được học về cơ giáp chiến đấu, vài năm trước không tham gia vì thâm tàng bất lộ. Cũng có người nói Lạc Phi là con trai của vương hậu Lâm Viễn, Lâm Viễn chính là nhân vật truyền kỳ điều khiển cơ giáp song S cữu vĩ thiên hồ năm đó, Lạc Phi di truyền gien của bậc cha chú, trình độ điều khiển cơ giáp khẳng định không kém.

    Trên diễn đàn thảo luận khí thế ngất trời.

    Ở hiện trường thi đấu, Lạc Phi, Mạc Hàm chào khán giả sau đó tiến vào khoang điều khiển cơ giáp.

    Bộ dáng Mạc Hàm rất dễ nhìn là chuyện dân chúng đều biết, hôm nay Lạc Phi lần đầu tiên xuất hiện trước mặt công chúng, mọi người phát hiện, dung mạo của vị đại hoàng tử này cũng xếp vào hạng đỉnh cao trong nhóm đồng lứa, không hề thua kém phụ vương Tây Trạch của mình. Ngũ quan anh tuấn, thân hình cường tráng, khóe miệng hơi cong lên, đại hoàng tử nháy mắt bắt được tâm của nhóm dân chúng nhan khống.

    Không ít người post bài lên diễn đàn: “Làms ao bây giờ, vốn tôi cảm thấy Mạc Hàm suất nhất, thế nhưng bây giờ lại nghĩ là đại hoàng tử a!”

    “Tôi cũng cảm thấy đại hoàng tử đặc biệt suất! Phong cách hoàn toàn khác biệt với Mạc Hàm, Mạc Hàm là dạng kiêu ngạo lãnh đạm không thể với tới, thế nhưng lúc cười rộ lên Lạc Phi đặc biệt thân thiết a! Hoàn toàn không có dáng vẻ kiêu ngạo của hoàng tử!”

    “Tôi bầu một phiếu cho đại hoàng tử!”

    “Tôi bầu một phiếu cho Mạc Hàm!”

    Lăng An tiện tay lướt web, đọc đám bình luận này nhịn không được buồn cười—– cái đám thiếu nam thiếu nữ mê trai này, nếu biết hai vị nam thần này sẽ đến với nhau, tim chúng nó có vỡ đầy đất không nhỉ?

    ****

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm ở khoang điều khiển kiểm tra cùng điều khiển thử, sau đó khởi động thiết bị chiếu sáng của cơ giáp, biểu thị đã chuẩn bị xong.

    Hệ thống trọng tài ra chỉ lệnh, trận đấu chính thức bắt đầu.

    Lạc Phi điều khiển cơ giáp hình người màu đen, Mạc Hàm là cơ giáp màu trắng, cơ giáp bọn họ sử dụng đều do bên tổ chức giải cung cấp, tạo hình rất tương tự.

    Một đen một trắng, hai đài cơ giáp chiến đấu đồng thời khởi động, không hề có chút giảm xóc hay thăm dò, Mạc Hàm không hề khách khí rút dao điện từ công kích về phía gáy cổ đài cơ giáp màu đen trước mặt!

    Tư thế công kích quá mãnh liệt, Lạc Phi cũng phản ứng thần tốc, lập tức điều khiển cơ giáp lùi về sau tránh né, dao điện từ quét ngang trước cổ, chỉ còn một cm nữa là cắt đứt dây cung cấp điện ở cổ, khán đài vang lên một trận trầm trồ sợ hãi—–

    Những trận đấu trước đó, tuyển thủ hai bên lúc đầu trận luôn thăm dò lẫn nhau.

    Thế nhưng Mạc Hàm cư nhiên không hề thăm dò, lập tức tiến hành công kích!

    Thấy Lạc Phi thành công tránh được công kích của mình, Mạc Hàm cũng không tức giận, lập tức đuổi theo, lần này trực tiếp khởi động pháo ion, chính xác bắn về phía khoang điều khiển của đối phương!

    Lạc Phi nhanh tay lẹ mắt nghiêng người lăn một vòng tránh được pháo ion, kết quả giây tiếp theo, cơ giáp Mạc Hàm giơ cao tay trái, một lần nữa bắn pháo ion chuẩn xác trúng ngay điểm đối phương vừa lăn tới—– chỉ nghe ầm một tiếng, khoang điều khiển của Lạc Phi bị bắn trúng.

    Hệ thống phát ra cảnh báo, trên màn hình hiện lên điểm số 1:0.

    Khán giả kinh ngạc đến ngây người, trận đầu tiên chỉ mới bắt đầu chưa được nửa phút, đại hoàng tử cư nhiên đã bị đánh bại?

    Diễn đàn bắt đầu một vòng nghị luận mới: “Đại hoàng tử cũng vô dụng quá đi a!”

    “Mạc Hàm lợi hại vậy sao?”

    “Tôi cảm thấy là đại hoàng tử còn chưa kịp chuẩn bị tốt tâm lý, kết quả bị Mạc Hàm công kích mãnh liệt, nhất thời choáng váng a!”

    “Đừng gấp, xem trận tiếp theo thế nào, đại hoàng tử của chúng ta sao có thể vô dụng như vậy được!”

    Lâm Viễn ngồi trên khán đài, nhìn một màn vừa nãy nhịn không được nói: “Lạc Phi không theo kịp tiết tấu, Mạc Hàm quá hiểu nó, canh thời gian thực sự rất chuẩn xác.”

    Lăng An cười nói: “Từ nhỏ đến lớn, đây đại khái là lần đầu tiên Lạc Phi bị đánh thảm như vậy đi? Còn không tới nửa phút đã bị đánh bại.”

    Nhìn biểu tình vui sướng khi người gặp họa của Lăng An, Lâm Viễn không khỏi nghi hoặc: “Thấy Lạc Phi bị Mạc Hàm đánh bại, em trông có vẻ rất vui a?”

    Lăng An sờ sờ mũi: “Không có, chỉ là em nghĩ Lạc Phi chắc rất vui.”

    Giờ phút này, Lạc Phi trong khoang điều khiển thật sự rất vui vẻ, bởi vì Mạc Hàm so với cậu nghĩ lại càng thông minh hơn, canh chỉnh thời gian không sai lệch tí ti nào, canh lúc cậu không kịp phòng bị tiến hành công kích, lúc cậu chống đỡ dẽ dễ dàng lộ ra sơ hở, Mạc Hàm dự đoán chính xác phương hướng tránh né của cậu, quyết đoán bắn tới một pháo.

    Mạc Hàm bình tĩnh quyết đoán như vậy làm Lạc Phi vô cùng thưởng thức.

    Nghĩ tới đây chính là học trò chính tay mình chỉ dạy, Lạc Phi không khỏi có chút kiêu ngạo.

    Về chuyện mình bị đánh bại, mất mặt trước mặt dân chúng này nọ…

    Mặt mũi quan trọng vậy à? Cậu không để tâm.

    *****

    Vì tránh để nhóm tuyển thủ bị thương khi chiến đấu, uy lực của các loại vũ khí như pháo ion, dao điện từ đều được giảm đáng kể, bình thường đều là sau khi bị đánh trúng bộ phận mấu chốt, hệ thống phát ra cảnh báo sẽ lập tức phán định thắng bại, cơ giáp cũng không bị hủy hoàn toàn.

    Cho nên sau khi thua trận đầu tiên, trận thứ hai Lạc Phi vẫn có thể tiếp tục sử dụng đài cơ giáp này.

    Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi điều chỉnh ngắn ngủi, trận thứ hai bắt đầu.

    Cục diện đột biến, lần này là Lạc Phi đột nhiên động thủ trước, Mạc Hàm còn chưa kịp phản ứng, Lạc Phi đã giơ cao tay cơ giáp, hai khẩu pháo ion đồng thời oanh tạc đường lui của đối phương, Mạc Hàm căn bản không có cách nào né tránh, nhớ tới trước đó Lạc Phi đã dạy—– lúc không thể nào tránh né thì có thể dùng lồng phòng ngự chống đỡ công kích, sau đó tìm cơ hội phản kích.

    Vì thế Mạc Hàm quyết đoán mở lồng phòng ngự, ầm một tiếng, pháo ion bị lồng phòng ngự thành công ngăn chặn!

    Mạc Hàm nhìn chằm chằm màn hình quan sát trước mặt, cách đó không xa, lưỡi dao điện từ sắc bén xuất hiện trong tay đài cơ giáp màu đen của Lạc Phi, khí thế bức người. Máy móc lạnh như băng dưới sự điều khiển của Lạc Phi tựa hồ có sinh mệnh thực sự, dựa vào ý chí của Lạc Phi mà di động. Chiến giáp màu đen rút dao điện từ, sắc bén chém về phía đài cơ giáp màu trắng, làm Mạc Hàm không thể không nghiêng người né tránh, ngay lúc này móng vướt sắc bén trên chân cơ giáp màu đen vươn tới, đâm thẳng vào bộ phận khớp nối quan trọng!

    Khớp nối nháy mắt bị phá hỏng, cơ giáp ầm một tiếng ngã xuống đất.

    Trận thứ hai, Lạc Phi thắng, thời gian trận chiến vẫn như cũ là không vượt qua nửa phút, điểm số hòa 1:1.

    Đại đa số dân chúng đều không hiểu gì cả, lúc này có người hiểu rõ cơ giáp đã lên tiếng giải đáp giúp: “Nắm bắt điểm sơ hở của đối phương, một kích trí mạng, phải đặc biệt hiểu về đối thủ của mình mới có thể dùng tiết tấu nhanh như sấm rền này.”

    “Hai người này trình độ tương cứng, ai nắm bắt cơ hội trước sẽ chiến thắng, xem ra rất quen thuộc với thói quen của nhau, thời gian ra tay cùng góc độ công kích đều rất quen thuộc!”

    “Tôi thấy có chút kỳ quái, phương thức tiến công của bọn họ rất giống nhau, chẳng lẽ là cùng học một thầy?”

    Bố Lai Ân là bậc thầy cơ giáp, nhìn hai trận này cũng không khỏi mỉm cười: “Học trò Lạc Phi dạy dỗ rất lợi hại.”

    Lăng An nói: “Mạc Hàm rất thông minh, đổi lại là người khác, cho dù Lạc Phi có dốc tâm truyền dạy cũng không nhất định có thể đạt tới trình độ này.”

    Bố Lai Ân gật đầu đồng ý.

    Trận đầu Mạc Hàm bất ngờ công kích đánh bại Lạc Phi. Trận hai Lạc Phi lưu loát dứt khoát đánh trả, hai người hòa 1:1. Trận thứ ba chính là trận mấu chốt.

    Kháng giả đều nghĩ, trận thứ ba vẫn là tiết tấu nhanh gọn lẹ ‘ai đánh trước thì thắng’ như trước đó, thế nhưng làm mọi người ngoài ý muốn là tiết tấu trận này lại đột nhiên chậm lại.

    Sau khi bắt đầu, Mạc Hàm không hề động thủ, Lạc Phi cũng không.

    Hai người tựa hồ đều bình tĩnh lại, dựa theo huấn luyện thi đấu bình thường, đầu tiên là di động thăm dò, góc độ công kích cũng không đủ trí mạng.

    Mạc Hàm chém về phía Lạc Phi một dao. Lạc Phi né tránh, đồng thời nắm bắt cơ hội phản kích, Mạc Hàm cũng thành công né tránh, tiếp tục phản đòn…

    Hai người đánh qua đánh lại hơn năm phút, cư nhiên bất phân thắng bại.

    Hai đài chiến giáp một trắng một đen, dao điện từ trong tay lóe hàn quang, chỉ cần đâm trúng bộ vị mấu chốt của mục tiêu tuyệt đối có thể cắt đứng dây điện làm cơ giáp tê liệt.

    Thế nhưng kỳ quái chính là mỗi đòn công kích của Lạc Phi đều bị Mạc Hàm linh hoạt né tránh, giống như Mạc Hàm sớm đã biết góc độ Lạc Phi ra tay. Đồng dạng công kích của Mạc Hàm cũng bị Lạc Phi nhanh nhẹn ngăn cản, tựa hồ Lạc Phi cũng hiểu rõ phương thức tấn công của Mạc Hàm vậy.

    Hai người tuy là đối thủ nhưng lại ăn ý đến mức làm khán giả kinh hãi.

    Kỳ phùng địch thủ, hai người vô cùng hiểu biết nhau quyết đấu, càng đánh càng phấn khích.

    Khán giả đều ngừng thở, chỉ sợ bỏ sót một giây thôi, một trong hai người sẽ bị đối phương đánh bại.

    Theo tần suất tấn công ngày càng nhanh, khán đài cũng không ngừng vang lên tiếng kinh hô!

    Tiết tấu tiến công của Mạc Hàm càng lúc càng nhanh hơn, Lạc Phi liên tục ngăn cản đồng thời bắt cơ hội phản kích, trận chiến cũng càng lúc càng kịch liệt, nhất thời, pháo ion cùng dao điện từ lóe sáng không ngừng, khán giả nhìn đến hoa cả mắt, chỉ có thể nhìn hai đài cơ giáp trắng đen thoăn thoắt chạy nhảy công kích né tránh trên sân đấu!

    Trận chiến giằng co hơn mười phút nhưng vẫn như cũ bất phân thắng bại.

    Bình luận viên nhịn không được nói: “Kỳ phùng địch thủ như vậy thực sự khó gặp! Bọn họ quá hiểu biết về nhau nên mới có thể không ngừng né tránh công kích của đối phương, ai thắng ai thua đã không còn quan trọng, trận quyết chiến phấn kích như vậy, đối với khán giả chính là một loại hưởng thụ thị giác!”

    Chuyên gia cơ giáp Bố Lai Ân xem tới đây thì không khỏi nheo mắt—– bởi vì ông nhìn ra được, kỳ thực trận này sớm đã có thể phân rõ thắng bại, thế nhưng Lạc Phi dẫn dắt Mạc Hàm đuổi kịp tiết tấu của mình, chậm rãi đối chiến hơn mười phút, tựa hồ là luyến tiếc phân rõ thắng bại, muốn đánh với Mạc Hàm thêm một lúc, mà Mạc Hàm tựa hồ cũng đánh tới nghiện.

    Bố Lai Ân thực hoài nghi hai đứa nhỏ này không phải đang thi đấu mà là luận bàn hữu hảo à?

    Trận đấu tiến hành tới phút thứ mười một, Lạc Phi đột nhiên ra tay!

    Pháo ion mạnh mẽ oanh tạc đối phương, nhắm thẳng vào khoang điều khiển.

    Góc độ đặc biệt xảo trá, Mạc Hàm rất khó tránh né, ngay lúc khán giả nghĩ đài cơ giáp màu trắng sẽ bị bắn trúng thì nháy mắt Mạc Hàm đột nhiên điều khiển cơ giáp xoay người quỳ rạp xuống đất, đồng thời nhanh chóng lăn một vòng trên mặt đất, nháy mắt luồng ra phía sau cơ giáp màu đen, dao điện từ trượt ra, chém mạnh về phía phần eo cơ giáp đối phương.

    Màn xoay ngược này diễn ra quá nhanh, khán giả cũng không thấy rõ.

    Thẳng đến khi màn hình lớn xuất hiện điểm số 2:1, một màn trước đó được quay chậm lại mọi người mới phát hiện trong khoảnh khắc nguy hiểm đó Mạc Hàm đã phản ứng nhanh thế nào.

    Hiện trường lập tức vang lên tiếng vỗ tay đinh tai nhức óc.

    Vừa nãy Mạc Hàm suýt chút nữa đã ngừng thở, cứ tưởng mình thua chắc rồi, thế nhưng anh nhớ tới trong một lần huấn luyện, Lạc Phi từng dùng thao tác phản kích này, trong tình thế cấp bách liền sử dụng, thực không ngờ hiệu quả lại vượt dự đoán, vừa vặn chém trúng bộ vị mấu chốt của cơ giáp đối phương, này là may mắn.

    Mạc Hàm hít sâu một hơi, bình phục tâm tình, từ khoang điều khiển bước ra.

    Trận quyết chiến hôm nay thật sự làm anh vui sướng vô cùng, mặc kệ là tiết tấu KO của hai trận trước đó hay chậm rãi kỳ phùng địch thủ ở trận thứ ba, Mạc Hàm đều cảm thấy, có thể gặp một đối thủ như Lạc Phi là một chuyện vô cùng may mắn, huống chi kỹ thuật của mình vẫn là do Lạc Phi dạy.

    Anh hiểu Lạc Phi, Lạc Phi cũng hiểu anh, có thể quyết chiến như vậy thực sự quá tuyệt vời.

    Lạc Phi từ khoang điều khiển bước xuống, chầm chậm đi tới trước mặt Mạc Hàm.

    Thua trong tay Mạc Hàm, Lạc Phi tựa hồ không hề để ý, ngược lại mỉm cười ôn nhu nói: “Chúc mừng anh tiến vào trận chung kết.”

    Mạc Hàm nhìn Lạc Phi, tận lực duy trì bình tĩnh: “Anh có thể thắng em, chỉ có thể nói là nhờ may mắn.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Không cần khiêm tốn, anh quả thực là trò giỏi hơn thầy, em làm sư phụ cũng rất vui mừng.”

    Bị Lạc Phi nhìn chăm chú, Mạc Hàm chỉ cảm thấy tim đập càng lúc càng nhanh. Lạc Phi không hề xem trọng vấn đề thắng thua, lại ôn nhu như vậy, thực sự làm Mạc Hàm mê muội.

    Ngay sau đó, Lạc Phi giang tay nói: “Chúng ta có phải nên ôm hữu hảo một cái không?”

    Mạc Hàm tự nhiên không phản đối, cũng vươn tay ôm nhẹ đối phương.

    Ôm như vậy thực ấm, Mạc Hàm cư nhiên luyến tiếc buông tay.

    Ôm một cái sau khi chấm dứt trận đấu, khán giả cũng không nghĩ ngợi nhiều, chỉ là cảm thấy hai người trẻ tuổi anh tuấn ôm nhau thực quá tốt đẹp.

    Hai người ôm nhau khoảng mười giây mới buông ra. Mạc Hàm cố tỏ vẻ bình tĩnh nhưng ánh mắt Lạc Phi có chút thay đổi.

    Bởi vì nháy mắt hai người tách ra, Lạc Phi đột nhiên nhìn thấy phía sau vành tai trái của Mạc Hàm có một nốt ruồi son.

    Ba trận thi đấu làm Mạc Hàm ứa một tầng mồ hôi, mồ hôi làm ướt tóc nên nốt ruồi son kia mới lộ ra rõ như vậy, hình sáng tròn vành vạnh đặc biệt bắt mắt.

    Trước kia, Lạc Phi cùng Mạc Hàm tiếp xúc gần gũi nhưng đều là bên phải nên không quá chú ý. Hôm nay vừa vặn đứng bên trái, cũng vừa vặn Mạc Hàm đổ mồ hôi làm ướt tóc, nốt ruồi son ẩn sau lớp tóc mới lộ ra để Lạc Phi phát hiện.

    Lạc Phi nhớ rõ lần gặp Mạc Lâm khóc khóc nháo nháo ở Mạc gia, cậu thấy sau vành tai trái của Mạc Lâm có một nốt ruồi son, khi ấy còn cảm thấy nốt ruồi kia thật đặc biệt, giống như dùng công cụ vẽ tranh chấm lên vậy, đặc biệt tròn, màu sắc còn đỏ rực, vô cùng nổi bật trên làn da trắng nõn.

    Thế nhưng hôm nay, cậu phát hiện Mạc Hàm cũng có một nốt ruồi son ở ngay như đúc, hình dáng cũng giống hệt?

    Song sinh lớn lên có ngoại hình giống nhau có thể dùng di truyền gien giải thích.

    Nhưng ngay cả nốt ruồi son ở sau vành tai cũng giống như đúc thì sao có khả năng chứ?

    Trước đây bởi vì trên mu bàn tay có một nốt ruồi đen, Lạc Phi từng tò mò chạy tới hỏi chú Tư Nặc. Khi ấy chú Tư Nặc giải thích, nốt ruồi là vì tế bào sắc tố trên da tăng nhiều lắng đọng lại mà thành, có vài nốt có từ khi sinh ra, có nốt hình thành trong quá trình trưởng thành, y học lý giải nốt ruồi trên da là bứu lành, bình thường không cần chú ý, chỉ có một phần vạn khả năng xuất hiện khối u hắc sắc tố trên da mà thôi.

    Y học lý giải nốt ruồi là bứu lành, dựa theo cách giải thích này, không ai có nốt ruồi ở vị trí giống nhau trên cơ thể. Bởi vì cho dù là song sinh thì cũng không có khả năng làn da cũng biến hóa giống nhau, có nốt ruồi ở vị trí giống nhau được.

    Lạc Phi càng nghĩ càng chấn động, trong lòng cậu đột nhiên xuất hiện một ý niệm vớ vẫn—–

    Mạc Hàm cùng Mạc Lâm, chẳng lẽ không phải song sinh mà là một người? !

    ….(cont)….

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [53] Chân Tướng – Mạc Hàm Rốt Cuộc Là Alpha Hay Omega?

    *********

    Mạc Hàm vượt khỏi dự đoán của mọi người tiến vào trận chung kết, cùng Y Mạn tranh đoạt giải quán quân cơ giáp đại tái lần này.

    Y Mạn từ nhỏ đã làm bạn với cơ giáp, mỗi linh kiện cơ giáp đều nắm rõ trong lòng bàn tay, Mạc Hàm đối chiến với Y Mạn hiển nhiên không có phần thắng. Kỳ thật có thể tiến vào trận chung kết, bản thân Mạc Hàm cũng hiểu được là mình nhờ rất nhiều vào may mắn, vòng bán kết vừa vặn ghép tổ với Lạc Phi, dựa vào hiểu biết mà chiến thắng. Cái đó gọi là biết người biết ta trăm trận trăm thắng, anh hiểu rõ tiết tấu tiến công của Lạc Phi nên mới có thể tấn công chớp nhoáng, nếu đổi lại là đối thủ khác, anh chưa chắc có thể chiến thắng.

    Y Mạn VS Mạc Hàm, kết quả cuối cùng là 2:0, Y Mạn giành được giải quán quân.

    Đây cũng là kết quả Lăng An dự đoán từ trước: Lạc Phi có thể chiến thắng những cao thủ khác, đối đầu với Y Mạn cũng có phần thắng rất lớn, thế nhưng Lạc Phi có thể bại trong tay Mạc Hàm, bởi vì Mạc Hàm là đối thủ hiểu Lạc Phi nhất. Mà thực lực của Mạc Hàm kỳ thực vẫn không bằng cao thủ thực sự như Y Mạn, Lạc Phi nên sẽ thua 2:0 khi đấu với Y Mạn.

    Tiếp đó, Lạc Phi sẽ thi đấu với học trưởng Tiêu Úy Minh bị Y Mạn loại trước đó, dùng tỉ số 2:1 chiến thắng đối phương, giành được huy chương đồng. Tiêu Úy Minh là quán quân năm trước, Lạc Phi có thể thắng anh cũng chứng minh được thực lực của mình.

    Đến lúc này, cơ giáp đại tái cũng chấm dứt, tiếp sau đó là lễ trao giải.

    Khách quý mời tới trao giải năm nay là hội trưởng hiệp hội cơ giáp Bố Lai Ân, ông mang theo cơ giáp tự tay mình chế tạo đi tới trước mặt ba người chiến thắng, mỉm cười trao thưởng.

    Lúc trao thưởng cho Lạc Phi, Bố Lai Ân tiến tới bên tai cậu, sâu xa nói: “Diễn không tồi.”

    Lạc Phi mỉm cười nhận phần thưởng, tỏ ra bình tĩnh nói: “Cám ơn hội trưởng.”

    Bố Lai Ân liếc nhìn Lạc Phi một cái, không nói thêm gì nữa, xoay người đi tới trao phần thưởng á quân cho Mạc Hàm.

    Phần thưởng á quân là một đài cơ giáp màu trắng, vừa vặn là màu sắc yêu thích của Mạc Hàm, chiến giáp hình người cao lớn uy phong lẫm lẫm, lớp vỏ kim loại được đặc chế từ kim loại đặc biệt lóe sáng rực rỡ, đường cong cơ giáp vô cùng lưu sướng, mỗi linh kiện đều được kết hợp hoàn mỹ, đây là chiến giáp cho chính tay thiên tài chế tạo cơ giáp Bố Lai Ân tiên sinh chế tạo.

    Bố Lai Ân bình thường rất hiếm khi chế tạo chiến giáp cấp C, Mạc Hàm có thể nhận phần thưởng này, không ít khán giả ở hiện trường lộ ra sắc mặt hâm mộ.

    Tâm tình Mạc Hàm thực kích động nhưng vẫn cố duy trì bình tĩnh, lễ phép tiếp nhận không gian cơ giáp.

    Bố Lai Ân cười khẽ: “Tôi biết cậu rất thích nghiên cứu hệ thống trí năng, mật mã hệ thống của đài chiến giáp này tôi sẽ giao cho cậu, cậu có thể tùy tiện nghiên cứu cải tạo.”

    Mạc Hàm giật mình, trong lòng thực cảm kích: “Cám ơn hội trưởng!”

    Bố Lai Ân vỗ nhẹ vai Mạc Hàm, ông thật sự rất thưởng thức chàng trai trẻ tuổi xuất sắc này, hơn nữa con yêu của ông cũng rất thích Mạc Hàm, còn từng dẫn Mạc Hàm về nhà làm khách, Bố Lai Ân yêu ai liền yêu cả đường đi lối về, tự nhiên đối đãi ôn hòa với bạn của con trai.

    Cuối cùng là trao thưởng quán quân, nhìn con trai cười tủm tỉm đứng trên đài lĩnh thưởng, ánh mắt Bố Lai Ân tràn đầy yêu thương, nếu không phải ngại nhiều người xem như vậy, ông thực muốn vươn tay xoa xoa mái tóc vàng của con yêu.

    Bố Lai Ân cố khống chế xúc động, mỉm cười: “Biểu hiện không tồi.”

    Y Mạn mỉm cười thực vui vẻ: “Mau đưa phần thưởng cho con!”

    Phần thưởng của quán quân là một đài chiến giáp đỏ rực, Bố Lai Ân đưa không gian cho Y Mạn.

    Sau khi trao thưởng xong, Bố Lai Ân cùng ba người trẻ tuổi ở trên đài chụp ảnh, lần này Lạc Phi cố ý đứng phía bên trái Mạc Hàm, nhân cơ hội nhìn phần da sau tai trái. Tóc Mạc Hàm lúc này đã khô lại, vừa vặn che phủ vị trí nốt ruồi, bất quá theo động tác quay đầu, nốt ruồi son vẫn lộ ra, thực sự không phải ảo giác của Lạc Phi.

    Quả nhiên Mạc Hàm có một nốt ruồi son giống hệt Mạc Lâm, chuyện này rốt cuộc là sao?

    Tâm Lạc Phi loạn như ma, suy nghĩ nhất thời có chút mơ mơ hồ hồ.

    Y Mạn thì rất hưng phấn, lĩnh thưởng xong liền chủ động đòi mời cơm, còn gọi cả Lộ Đức Duy Hi tới.

    Y Mạn cư nhiên tặng phần thưởng quán quân cho Lộ Đức Duy Hi, Lộ Đức Duy Hi cứng ngắc nói: “Đây là phần thưởng của anh, đưa tôi làm chi?”

    “Loại cơ giáp này anh thấy nhiều rồi. Anh giành chiến thắng cũng vì muốn tặng nó cho em a!”

    “… …”

    Omega lại vì alpha chiến thắng cơ giáp đại tái giành phần thưởng quán quân, chuyện này nghe thế nào cũng thấy thực quái dị.

    Nhìn sắc mặt càng lúc càng cứng ngắc của xá hữu, Lạc Phi buồn cười không thôi nhưng vẫn giúp Y Mạn nói chuyện: “Cậu nhận đi. Y Mạn biết chế tạo cơ giáp, không thiếu mấy đài cơ giáp cấp C thế này đâu, không bằng tặng cho cậu để nó phát huy được giá trị của mình.”

    Y Mạn cho Lạc Phi một ánh mắt tán thưởng, nói bồi vào: “Đúng vậy, trước đó không phải anh đã nói sẽ giao học phí cho em à? Cơ giáp anh làm không hoàn mỹ bằng cha, dứt khoát tặng đài cơ giáp này cho em làm học phí đi.”

    Lộ Đức Duy Hi chỉ đành xấu hổ nhận lấy.

    Mạc Hàm ngồi bên cạnh, nghe đến đó cũng hiểu được—- Y Mạn thích Lộ Đức Duy Hi, đang theo đuổi cậu ta a.

    Hai người này một nhiệt tình như lửa, một lạnh lùng như băng, ở cùng một chỗ kỳ thực rất xứng.

    Mình cùng Lạc Phi, có thể xem là xứng đôi không?

    Mạc Hàm ngẩng đầu nhìn Lạc Phi, phát hiện đối phương đang thất thần, tựa hồ có tâm sự rối rắm.

    Mạc Hàm quan tâm hỏi: “Em sao vậy?”

    Lạc Phi hồi phục tinh thần, ho khan một tiếng: “Không có gì, ăn cơm đi.”

    *****

    Bốn người dùng cơm xong thì cùng quay về khách sạn.

    Theo an bài của bên tổ chức giải, hôm nay nhóm tuyển thủ có thể tiếp tục ở lại khách sạn, thế nhưng ngày mai phải trả phòng quay trở về trường. Thời gian vẫn còn sớm, Y Mạn rảnh rỗi không có việc gì làm liền lôi kéo Lộ Đức Duy Hi tới sân huấn luyện cơ giáp ở thủ đô, muốn Lộ Đức Duy Hi thử đài cơ giáp mới nhận được. Lộ Đức Duy Hi không lay chuyển được Y Mạn, chỉ đành nghiêm mặt đi theo.

    Mạc Hàm có chút mệt, muốn về phòng nghỉ ngơi, Lạc Phi đưa anh về tới tận cửa.

    Lúc tạm biệt, Lạc Phi đột nhiên mỉm cười: “Đúng rồi, anh giành được giải á quân chính là tin tức tốt, có muốn nói cho người nhà biết không?”

    “Anh sẽ nói cho cha biết.”

    “Cũng chia sẻ một chút với em trai anh đi, nếu Mạc Lâm biết thì nhất định cũng rất cao hứng.”

    “…”

    Mạc Lâm, cái tên đã rất lâu không nhắc tới đột nhiên xuất hiện từ miệng Lạc Phi, trái tim Mạc Hàm có chút giật thót, cứ tưởng đối phương đã phát hiện gì. Bất quá cẩn thận quan sát thì sắc mặt của Lạc Phi vẫn như bình thường, biểu tình vô cùng ôn nhu, tựa hồ chỉ thuận miệng nói ra mà thôi.

    Mạc Hàm tỏ ra bình tĩnh gật đầu: “Ừm.”

    Lạc Phi quan tâm nói: “Nói tới thì cũng lâu rồi em không gặp Mạc Lâm, tình huống cậu ấy thế nào? Tinh thần tốt hơn nhiều không?”

    Đại hoàng tử thoạt nhìn chỉ hỏi thăm theo phép lịch sự mà thôi, Mạc Hàm cũng không nghĩ nhiều, thản nhiên nói: “Vẫn như vậy thôi.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Anh làm anh trai cũng nên quan tâm cậu ấy nhiều một chút, lần trước thấy cậu ấy khóc thảm như vậy, em nghĩ kỳ thực ngoài miệng cậu ấy oán giận anh khinh thường cậu ấy nhưng thật ra bởi vì trong lòng rất để ý tới anh nên mới mẫn cảm như vậy. Anh rảnh rỗi thì tâm sự với cậu ấy một chút, đừng để cậu ấy một mình suy nghĩ miên man.”

    “Anh biết rồi.”

    Lạc Phi gật đầu: “Vậy anh nghỉ ngơi sớm đi, em về đây.”

    Nhìn bóng dáng Lạc Phi xoay người rời đi, trong lòng Mạc Hàm đột nhiên dâng lên dự cảm không tốt.

    Lạc Phi đã bắt đầu nghi ngờ sao? Hay cậu ấy chỉ thuận miệng quan tâm ’em trai’ anh mà thôi?

    *****

    Sau khi trở lại phòng, Lạc Phi tỉnh táo cẩn thận suy nghĩ mọi chuyện rõ ràng, sau đó cậu phát hiện một điểm mấu chốt.

    Sau khi cậu gặp Mạc Hàm ở tiệc sinh nhật, đi theo sau Mạc Hàm thì ngoài ý muốn gặp omega Mạc Lâm, trước lúc đó cậu nghe thấy tiếng tranh cãi của hai anh em ở bên trong biệt thự, sau đó Mạc Lâm ‘bệnh tâm thần’ đầu tóc lộn xộn, hai mắt khóc đỏ ửng ngồi xe lăn xuất hiện trước mặt mình, nói chuyện với mình vài câu. Sau đó, Mạc Lâm đẩy xe lăn rời đi, Mạc Hàm mới xuất hiện trước mặt mình.

    Nói cách khác, Mạc Hàm cùng Mạc Lâm chưa từng xuất hiện cùng một lúc.

    Lúc Mạc Lâm xuất hiện, Mạc Hàm sẽ không có mặt. Lúc Mạc Hàm xuất hiện, Mạc Lâm sẽ rời đi. Này không đúng với lẽ thường—- em trai giống như phát điên xông ra ngoài, làm anh trai không phải nên lập tức đuổi theo sao? Thế nhưng Mạc Hàm lại không làm vậy.

    Khi ấy Lạc Phi bị omega Mạc Lâm khóc khóc nháo nháo làm kinh hoảng nên không cẩn thận suy nghĩ chi tiết này. Sau đó bắt đầu làm quen với Mạc Hàm nên cũng không nghĩ lại chuyện này. Này không thể trách năng lực suy luận của Lạc Phi không mạnh, cậu vẫn luôn hoài nghi chuyện bắt cóc của hai anh em Mạc gia năm đó không đơn giản, thế nhưng cậu nghĩ nổ đầu cũng không ngờ Mạc Hàm cùng Mạc Lâm là cùng một người.

    Vốn là một cặp song sinh, sao tự dưng lại biến thành một người được chứ?

    Người bình thường đều không có khả năng suy tưởng khủng khiếp như vậy đi?

    Lạc Phi xoa xoa mi tâm, vì muốn xác nhận suy luận của mình, Lạc Phi lập tức gửi tin cho Tư Nặc, sau đó bảo Trọng Minh chở mình tới bệnh viện trung ương đế quốc.

    Tòa nhà cao hơn trăm tần ở khu thủ đô phồn hoa chính là bệnh viện trung tâm, nơi có y học phát đạt nhất đế quốc, nơi này có vô số chuyên gia y học xuất sắc, chuyên nghiên cứu điều trị những chứng bệnh nan y của nhân loại.

    Ba ba omega của Y Mạn làm việc ở nơi này.

    Năm đó Tư Nặc là học viên hệ y học của học viện Thánh La Thước Á, giống như ba ba Lâm Viễn của Lạc Phi ngụy trang thành beta đến trường, năm đó đế quốc vẫn chưa thoáng như bây giờ, tất cả omega được đưa tới trường riêng học tập, sau khi tốt nghiệp sẽ kết hôn sinh con. Cuộc đời của Tư Nặc khá phức tạp, sau khi dùng thân phận beta tốt nghiệp trường quân đội thì đến bệnh viện trung ương làm bác sĩ, thẳng đến khi sau này đế quốc cải cách mới khôi phục thân phận omega.

    Hiện giờ Tư Nặc chuyên môn phụ trách đào tạo cùng cấy ghép các bộ phận cơ thể, bình thường đều ở trong phòng thí nghiệm, đã rất lâu rồi Lạc Phi không gặp ông.

    Bởi vì Lạc Phi cùng Y Mạn từ nhỏ đã chơi đùa với nhau, Tư Nặc cũng nhìn Lạc Phi lớn lên, tình cảm rất tốt. Lúc bé lòng hiếu kỳ của Lạc Phi đặc biệt nghiêm trọng, mỗi khi thắc mắc các vấn đề liên quan tới y học sẽ chạy tới hỏi Tư Nặc, lần này tìm tới cũng vì muốn xác nhận suy đoán của mình.

    Tư Nặc mặc áo blu trắng ở trong phòng làm việc, thấy Lạc Phi vội vàng chạy tới thì không khỏi nghi hoặc: “Con muốn gặp chú vì có chuyện quan trọng cần hỏi? Rốt cuộc là chuyện gì?”

    Lạc Phi nghiêm túc nói: “Con nhớ trước đây con có hỏi chú về nốt ruồi, chú giải thích là biểu hiện sắc tố trong da lắng đọng lại mà thành, mỗi cơ thể sẽ có biểu hiện khác biệt, nốt ruồi trên cơ thể mỗi người đều là độc nhất vô nhị. Con còn từng hỏi dung mạo của song sinh dị trứng có khả năng lớn lên giống hệt như nhau không, chú nói gien song sinh cùng trứng tương tự như nhau nên trưởng thành mới giống nhau, song sinh khác trứng thì giống như các cặp anh em bình thường nên sẽ không giống, bất quá nếu được di truyền đặc thù thì có thể ngoại lệ.”

    Tư Nặc gật đầu: “Đúng vậy, cho nên?”

    “Hiện giờ có một cặp song sinh khác trứng, bộ dáng bọn họ giống như đúc, hơn nữa phía sau vành tai trái còn có một nốt ruồi son. Này nên giải thích thế nào?”

    Tư Nặc giật mình, tình huống này quả thực quá ly kỳ.

    Đầu tiên, xác xuất song sinh khác trứng lớn lên giống nhau là cực thấp, nếu ngay cả nốt ruồi trên da cũng giống thì căn bản không có khả năng.

    Tư Nặc trầm mặc một lát mới nói: “Tình huống mà con nói trừ phi là kỳ tích y học, bằng không chú nghĩ tình huống này không phải song sinh mà là cùng một người.”

    Quả nhiên.

    Trái tim Lạc Phi nảy lên bang bang, điều chú Tư Nặc nói cũng giống như suy luận của cậu, là cùng một người mới giải thích được nhiều sự trùng hợp hiếm thấy như vậy.

    Tư Nặc nhìn Lạc Phi hỏi: “Con có thấy hai người ấy cùng xuất hiện không?”

    Lạc Phi lắc đầu: “Không có.”

    “Vậy đúng rồi, bộ dáng giống như đúc, ngay cả nốt ruồi cũng giống nhau, có thể là một người đang sắm vai một cặp song sinh. Theo y học phân tích, nếu bản thân người đó cũng không biết chỉ là một mình mình mà khăng khăng khẳng định mình có anh em song sinh thì rất có thể người này mắc chứng nhân cách phân liệt. Người mắc chứng bệnh này, mỗi nhân cách là một người độc lập, một người diễn một vai diễn là tình huống thực thông thường.”

    Lạc Phi cẩn thận suy nghĩ: “Hẳn không phải là nhân cách phân biệt, bởi vì thân phận alpha của anh ấy rất xuất sắc, biểu hiện cũng rất bình thường. Em trai omega xuất hiện không nhiều, là một người bệnh tâm thần tàn tật hai chân, vẫn luôn ở trong nhà. Con cảm thấy tình huống này có khả năng là anh ấy cố ý diễn trò hơn, vì thế mới đặt ra hình tượng một em trai bệnh tật ở trong nhà, tránh bị lộ.”

    Tư Nặc nhíu nhíu mày, có chút không thể tin được: “Con cư nhiên gặp một cặp song sinh khác trứng kỳ quái như vậy à?”

    Kỳ quái? Mạc Hàm nhìn rất bình thường, thế nhưng nếu Mạc Lâm khóc lóc sướt mướt cũng là anh ấy thì quả thực có chút kỳ quái.

    Diễn xuất kia tuyệt đối có thể đồ sát đám ảnh đế trong giới giải trí.

    Nhớ tới Mạc Lâm vừa khóc vừa nháo nhìn thấy trước kia, Lạc Phi ho khan một tiếng, sắc mặt có chút xấu hổ: “Nếu bọn họ thực sự là một người thì con còn một vấn đề, tin tức tố trên người bọn họ vì sao lại không giống? Trên người anh trai quả thật có tin tức tố alpha, nhưng trên người em trai lại là tin tức tố omega…”

    Nghe đến đó, sắc mặt Tư Nặc không khỏi nghiêm túc: “Mười năm trước, bệnh viện trung ương đế quốc nghiên cứu chế tạo thuốc ức chế omega, thực nghiệm thất bại, bất quá lại ngoài ý muốn phát minh ra một loại dược tề có hương vị giống hệt tin tức tố, sau khi dùng dược tề này sẽ phản ứng ra mùi tin tức tố tương ứng, chúng ta gọi nó là thuốc ngụy trang tin tức tố.”

    “…”

    Cư nhiên có thứ này?

    Kia Mạc Hàm là alpha, Mạc Lâm là omega đã có lời giải thích hợp lý, anh ấy đã dùng loại thuốc ngụy trang này để chuyển hoán thân phận.

    Lạc Phi cố nén rung động trong lòng hỏi: “Loại dược tề này có thể mua được không?”

    Tư Nặc lắc đầu: “Nếu loại thuốc này lưu truyền ra ngoài thì nhất định sẽ gây ra hỗn loạn, người nào cũng có thể dùng nó để giả mạo thân phận, vì thế khi ấy viện trưởng đã quyết đoán ra lệnh tiêu hủy toàn bộ dược tề thực nghiệm thất bại, hơn nữa còn xóa bỏ số liệu thực nghiệm. Theo lý thì loại thuốc ngụy trang này không có khả năng xuất hiện.”

    Lạc Phi trầm mặc, bởi vì cậu đột nhiên nghĩ tới một người—– Phương Tử Khiêm.

    Cậu Lăng An nói, ba ba Phương Tử Khiêm của Lạc Hàm mới là hacker lợi hại nhất đế quốc. Muốn lấy số liệu thực nghiệm khi đó của bệnh viện đối với hacker không khó. Hơn nữa, mười năm trước vừa vặn cũng cùng thời gian với vụ bắt cóc năm đó.

    Mười năm trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao Mạc Hàm lại phải đóng vai anh em song sinh? Thân phận thật sự của Mạc Hàm rốt cuộc là alpha hay omega? Anh ấy đã dùng loại thuốc ngụy trang nào?

    Lạc Phi càng nghĩ lại càng loạn, thấy sắc mặt Lạc Phi lúc xanh lúc trắng, Tư Nặc quan tâm hỏi: “Con không sao chứ?”

    Lạc Phi cười lắc đầu: “Không có việc gì. Con về trước đây, cám ơn chú.”

    “Không cần khách khí, sau này có gì nghi hoặc thì cứ tới tìm chú.”

    ****

    Trên đường trở về, sắc mặt Lạc Phi vẫn luôn hoảng hốt.

    Thấy trạng thái tinh thần chủ nhân không ổn, Trọng Minh nhịn không được khuyên nhủ: “Chủ nhân, người chủ nhân thích thực phức tạp a! Chủ nhân có muốn suy nghĩ lại không, hay là dứt khoát quên anh ta đi!”

    Lạc Phi hồi phục tinh thần, lập tức nhíu mày: “Nói bậy bạ gì đó, ta sao có thể vì thế mà từ bỏ Mạc Hàm? Kia còn gọi là tình cảm chân chính được à?”

    Trọng Minh mỉa mai: “Thế nhưng ngay cả người ta là A hay O chủ nhân vẫn không thể xác định a!”

    “Ta thích là con người anh ấy chứ không phải tin tức tố, mặc kệ anh ấy là A hay O, ta cũng không để ý. Chuyện ta để ý là hiện giờ ta vẫn chưa được anh ấy tín nhiệm, bí mật lớn như vậy, anh ấy không yên tâm nói cho ta biết.”

    “… …”

    Mạch não của chủ nhân bị gì vậy? Người bình thường lâm vào tình cảnh này không phải cảm thấy mình bị Mạc Hàm lừa, sẽ tức giận sao? Kết quả chủ nhân lại hoàn toàn không tức giận.

    Nó là cơ giáp mà còn tức giận a! Mạc Hàm cư nhiên dùng thân phận anh em song sinh đùa giỡn bọn họ! Có thể không giận sao?

    Kết quả Lạc Phi hoàn toàn không để ý, cười khẽ nói: “Hiện giờ anh ấy gạt ta là vì cảm thấy ta không đủ tin cậy, không dám nói cho ta biết bí mật lớn như vậy. Thế nhưng một ngày nào đó ta sẽ làm anh ấy tín nhiệm ta rồi tự mình nói ra.”

    Nghĩ đến đó, Lạc Phi lại nhanh chóng khôi phục ý chí chiến đấu.

    Mạc Hàm quả thực phức tạp hơn cậu nghĩ rất nhiều, thế nhưng đó cũng chính là nguyên nhân làm cậu có hứng thú với anh lúc ban đầu.

    Nếu đã thích một người thì phải tiếp nhận hết thảy quá khứ của đối phương. Mạc Hàm khẳng định không phải vì nhàn rỗi mà giả song sinh đùa cậu, anh làm vậy nhất định là có lý do bất đắc dĩ, nếu vì chuyện này mà tức giận hay chán ghét thì mình không có tư cách tiếp tục thích anh.

    Chính là Mạc Hàm rốt cuộc là alpha hay omega a? Anh diễn xuất tốt như vậy, làm bạn trai của anh, áp lực của em rất lớn a!

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [54] Gặp Lại Mạc Lâm – Em Lẳng Lặng Nhìn Anh Diễn Trò

    ********

    Đêm đó, Lạc Phi tranh thủ thời gian chạy về hoàng cung, từ khi khai giảng tới nay cậu chưa gặp lại nhóm phụ vương, hiếm có dịp về tới thủ đô, tự nhiên phải về hoàng cung một chuyến.

    Làm Lạc Phi ngoài ý muốn chính là cậu Lăng An, chú Bối Lai Ân cư nhiên đều ở hoàng cung, hiển nhiên là sau khi xem giải đấu xong liền cùng ba ba cậu trở về.

    Lúc ấy bệ hạ Tây Trạch bận quá nên không tới xem trực tiếp, nghe Lạc Phi chỉ giành được huy chương đồng thì không khỏi nghi hoặc: “Với thực lực của con, hẳn không chỉ giành được huy chương đồng đi?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Ai cũng có lúc thất bại, huống chi đối thủ vòng bán kết rất hiểu biết con, thua trận cũng thực bình thường.”

    Nghe mấy lời này, Bố Lai Ân cười sâu xa nói: “Tôi thấy, Lạc Phi là cam tâm tình nguyện thua dưới tay Mạc Hàm a.”

    Lạc Phi ho nhẹ một tiếng: “Mạc Hàm rất hiểu con, chỉ có thể trách con sơ ý thôi.”

    Tây Trạch cũng không để ý chuyện con trai không giành được giải quán quân, kiên nhẫn căn dặn: “Bây giờ con đã lớn rồi, không cần phải tiếp tục giữ bí mật thân phận nữa, sau giải cơ giáp đại tái lần này, dân chúng đề quốc đều biết con, sau này ở trường không thể vì mình là hoàng tử mà kiêu căng tự đại, lúc ra ngoài phải chú ý an toàn. Cơ giáp cấp S Trọng Minh Bố Lai Ân tặng có thể bảo hộ con bất kỳ lúc nào, thế nhưng không phải thời khắc nguy nan thì con tốt nhất đừng để Trọng Minh xuất hiện, đặc biệt là trong trường học, hiểu không?”

    Lạc Phi lập tức ngoan ngoãn gật đầu: “Con biết rồi phụ vương, con sẽ chú ý.”

    Tây trạch yên lòng vỗ vỗ vai con trai, hơn nữa còn bảo đầu bếp hoàng thất chuẩn bị một bàn cơm tối phong phú, mọi người cùng quây quần ăn bữa cơm.

    Sau khi ăn cơm xong, chú Bối Lai Ân lưu lại kiểm tra cơ giáp của phụ vương, Lạc Phi cùng cậu Lăng An ngồi cơ giáp rời khỏi hoàng cung.

    Trong khoang điều khiển chỉ còn lại hai người, Lăng An mỉm cười hỏi: “Con cùng Mạc Hàm tiến triển thế nào?”

    Cậu Lăng An cũng là một trong số ít những người biết chuyện Lạc Phi thích Mạc Hàm. Vì thế Lạc Phi cũng không giấu diếm, thẳng thắn nói: “Con vẫn đang truy anh ấy, hiện giờ anh ấy đã có chút hảo cảm với con nhưng chưa tới mức thích. Bất quá mấy hôm trước anh ấy có tặng con một món quà, là mô hình nhân vật trong trò chơi thu nhỏ.”

    Lạc Phi lấy mô hình MH ra, yêu thích nâng trong lòng bàn tay.

    Nhìn bé con chỉ lớn cỡ lòng bàn tay cư nhiên có gương mặt giống Mạc Hàm như đúc, Lăng An không khỏi buồn cười: “Cậu ta tặng cái này cho con?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm, trước đó con cũng từng tặng mô hình cho anh ấy, anh ấy cho con cái này hẳn là đáp lễ đi? Con cảm thấy ấn tượng của con đã tốt hơn nhiều lắm rồi, bằng không anh ấy cũng không tặng quà lại như vậy.”

    “…”

    Nhóc ngốc! Cậu ta muốn tặng chính mình cho con a!

    Lạc Phi cư nhiên không nhận ra thâm ý trong mô hình này. Mạc Hàm thông minh băng tuyết cư nhiên lại dùng phương thức biểu đạt tình cảm uyển chuyển như vậy, hai đứa này đúng là càng lúc càng thú vị.

    Nếu Mạc Hàm đã không tự mình nói ra, Lăng An tự nhiên cũng không nhiều lời, cứ để Lạc Phi chậm rãi lĩnh hội thôi.

    Nhìn mô hình Mạc Hàm thu nhỏ đáng yêu trong tay Lạc Phi, Lăng An cười khẽ: “Tiếp tục cố gắng đi, cậu ta sẽ bị nhiệt tình của con hòa tan thôi.”

    Lạc Phi kiên định gật đầu: “Đương nhiên rồi.”

    Lăng An cười cười, nói sang chuyện khác: “Trận đấu hôm nay, vào khoảnh khắc quyết định cuối cùng, con ra chiêu chậm 0.5 giây, bằng không Mạc Hàm cũng không có cơ hội tránh né cùng phản kích. Cũng không biết cậu ta có phát hiện ý đồ muốn nhường phần thưởng của con hay không.”

    Lạc Phi cười khẽ sờ sờ mũi: “Ánh mắt của cậu đúng là lợi hại. 0.5 giây này là con vắt óc nghĩ ra, hẳn anh ấy không phát hiện được đâu, phải làm vậy mới có cớ để anh ấy nhận được cơ giáp mà chú Bố Lai Ân chế tạo. Nếu con giành chiến thắng rồi tặng lại, với tính cách của Mạc Hàm, anh ấy nhất định sẽ không chịu nhận, mà con giữ lại cũng chẳng có tác dụng gì.”

    Lăng An khẽ thở dài: “Con đúng là sủng cậu ta, thua cũng phải giả như thật vậy.”

    Lạc Phi nhếch khóe môi: “Con thích anh ấy, sủng không phải là điều đương nhiên sao?”

    Lăng An biết quan niệm này hoàn toàn là do bệ hạ Tây Trạch dạy, bất quá vẫn nhắc nhở: “Sủng thì được nhưng phải một vừa hai phải. Giải đấu cơ giáp giải trí thế này, con thua cũng không sao cả, thế nhưng cậu phải nhắc nhở con một câu, khi gặp những vấn đề liên hệ trọng đại, con tuyệt đối không thể nhượng bộ. Con thích Mạc Hàm, muốn đối xử tốt với cậu ấy, thế nhưng đừng quên con vẫn là đại hoàng tử, có một số việc phải kiên định giữ vững lập trường, tương lai con còn phải kế thừa vương vị, suy nghĩ của con không thể bị Mạc Hàm điều khiển.”

    Lạc Phi gật đầu, nghiêm túc nói: “Chuyện này con hiểu.”

    Lăng An yên lòng, mỉm cười vỗ vai Lạc Phi: “Gần nhất cậu phải ra biên cảnh, đại khái phải qua tháng sáu mới về được, hi vọng đến khi đó con cùng Mạc Hàm đã có tiến triển.”

    *****

    Sau khi trở lại khách sạn, Lạc Phi đặt mô hình Mạc Hàm tặng lên bàn, dùng ngón tay chọt chọt nhẹ đầu nó hỏi: “Tiểu Mạc Hàm, nói cho ta biết, mi là alpha hay omega?”

    Mô hình trí năng này được thiết lập âm thanh theo giọng nói cùng sáu số liệu mà Mạc Hàm đã nhập vào để tiến hành các loại đối thoại đơn giản.

    Những vấn đề bình thường nó có thể trả lời, thế nhưng vấn đề này, Tiểu Mạc Hàm nghiêng đầu nghĩ nghĩ: “Ta không biết cậu đang hỏi gì.”

    Lạc Phi cố nhịn xúc động muốn chọt mặt nó: “Vậy mi nói cho ta biết, mi có thích ta không?”

    “Vấn đề này cũng thực khó trả lời.”

    Lạc Phi nhịn không được bật cười: “Vậy mi có thể trả lời vấn đề gì?”

    “Kho số liệu đã nhập sáu vấn đề.”

    Đáp án lần này thực sự đủ thẳng thắn, Lạc Phi lại hỏi: “Thích màu gì? Thích ăn món gì? Là mấy vấn đề này à?”

    Tiểu Mạc Hàm nghiêm túc gật đầu: “Ta thích màu lam, thích ăn thịt bò.”

    “… … …”

    Mô hình Mạc Hàm tặng cho cậu đáng yêu quá đi, Lạc Phi nâng bé con trong tay, nhẹ nhàng đưa tới bên môi hôn một cái, nhìn màn này Trọng Minh cơ hồ hỏng mất, nhịn không được nói: “Chủ nhân, người ngây thơ quá a!”

    Lạc Phi nhún vai: “Người thật không hôn được, chỉ đành hôn tạm bản mô phỏng.”

    Cẩn thận cất mô hình đi, sau đó Lạc Phi mới nghiêm túc phân phó Trọng Minh: “Mi giúp ta kiểm tra Phương Tử Khiêm một chút.”

    Trọng Minh lập tức lên mạng kiểm tra, phát hiện tin tức về Phương Tử Khiêm, ngoại trừ tin tức về lễ tang Phương Tử Khiêm sau vụ bắt cóc năm đó thì hoàn toàn không còn tư liệu nào khác, ảnh chụp cũng chỉ có mỗi bức di ảnh trắng đen trên mộ bia.

    Phương Tử Khiêm trong ảnh ngũ quan tuấn tú, sắc mặt lạnh lùng, có thể nhìn ra ba phần tương tự với Mạc Hàm. Dựa theo lời cậu thì người này hẳn là vẫn còn sống, có lẽ đang tránh ở trong bóng tối thực hiện kế hoạch nào đó, phương thuốc điều chế thuốc ngụy trang của bệnh viện trung ương năm đó rất có thể đã bị ông lấy được, vì thế Mạc Hàm mới có thể tự do chuyển đổi thân phận A, O.

    Nhìn ba ba Mạc Hàm trên hình, tâm tình Lạc Phi có chút phức tạp.

    Trọng Minh nhịn không được đề nghị: “Chủ nhân, nếu người muốn xác định Mạc Hàm rốt cuộc là alpha hay omega thì có một phương pháp đặc biệt đơn giản—- người cứ cắn một ngụm sau gáy anh ấy, xem thử xem có thể dấu hiệu được không, như vậy không phải được rồi sao?”

    Lạc Phi lập tức nhíu mày: “Đừng đề nghị mấy loại chủ ý vớ vẫn ấy! Nếu anh ấy là omega, mạnh mẽ dấu hiệu là vũ nhục cùng thương tổn. Nếu ta thực sự làm vậy, anh ấy sẽ chán ghét, thậm chí là oán hận ta. Huống chi ta thực lòng thích anh ấy, quý trọng còn không kịp, sao có thể làm ra hành vi thương tổn anh ấy?”

    Trọng Minh lẩm bẩm: “Ta chỉ đề nghị một chút thôi, Mạc Hàm cũng không nhất định là omega, nói không chừng chủ nhân cắn xong, anh ấy chẳng có phản ứng gì cả.”

    Lạc Phi cười nói: “Mi là cơ giáp, sao cứ nghĩ tới mấy thứ vớ vẩn vậy?”

    Trọng Minh có chút ủy khuất: “Còn không phải ta lo lắng cho chủ nhân sao! Chủ nhân muốn xác nhận thân phận Mạc Hàm, vậy cứ xác nhận đi a! Dứt khoát cắn một ngụm là đơn giản nhất…”

    Lạc Phi quả thực muốn xác nhận, thế nhưng cậu sẽ không dùng thủ đoạn bạo lực như Trọng Minh nói.

    Huống chi Lạc Phi cũng không quá để ý chuyện Mạc Hàm là A hay O, cậu càng muốn biết nguyên nhân anh phải giả trang hai thân phận hơn.

    ****

    Sáng hôm sau, Lạc Phi tới phòng khách sạn tìm Mạc Hàm cùng đi ăn sáng, Mạc Hàm nói phải thay đồ, bảo cậu chờ.

    Lạc Phi ngồi trên sô pha chờ, đúng lúc này, thông tấn khí của Mạc Hàm đột nhiên sáng lên, cơ giáp trí năng Nặc Á chủ động mở miệng: “Chủ nhân, là Mạc Lâm gọi.”

    Âm thanh của Mạc Hàm từ toilet truyền ra: “Chờ một chút, ta ra nghe máy.”

    Biểu tình Lạc Phi bình tĩnh, trong đầu bắt đầu suy nghĩ—- mình đã đoán được Mạc Hàm cùng Mạc Lâm là một người, Mạc Lâm gọi điện qua? Mạc Hàm làm thế nào nói chuyện với Mạc Lâm?

    Ngay sau đó, cuộc gọi được kết nối, bối cảnh trên màn hình là căn biệt thự Mạc gia, Mạc Lâm mặc áp ngủ ngồi trên xe lăn, đầu tóc rối bù, hốc mắt đỏ ửng, sắc mặt cũng có chút tái nhợt, hoàn toàn không có khí chất như Mạc Hàm ở trước mặt.

    Mạc Hàm nhìn Mạc Lâm, ánh mắt lập tức ôn hòa: “Lâm Lâm, em tìm anh có chuyện gì không?”

    Âm thanh lạnh lùng của Mạc Lâm truyền tới: “Tôi xem cơ giáp đại tái, thấy anh giành được giải á quân, chúc mừng anh.”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Cám ơn. Gần đây em ở nhà có khỏe không?”

    “Dù sao cũng không chết được, vẫn như vậy, cha tìm một đám bác sĩ tới giám thị tôi.”

    “Không phải giám thị, chúng ta lo lắng cho em nên mới tìm bác sĩ tới chăm sóc em. Em đừng nghĩ nhiều, hảo hảo ở nhà nghỉ ngơi, chờ anh hoàn thành biện hộ tốt nghiệp xong sẽ trở về xem em.”

    Mạc Lâm thản nhiên nói: “Biết rồi.”

    Trò chuyện bị cắt đứt, nhìn màn hình toàn tức biến mất, tâm tình Lạc Phi có chút phức tạp.

    Mạc Hàm làm thế nào bình tĩnh diễn vai tinh thần phân liệt này a?

    Mình tự nói chuyện với mình, cư nhiên lại tán gẫu sôi nổi như vậy?

    Tuy Mạc Lâm trong màn hình cùng Mạc Hàm đồng thời xuất hiện, cùng nói chuyện với nhau, thế nhưng Lạc Phi cũng không vì thế mà cho rằng hai bọn họ là hai người, bởi vì hai người vẫn như trước không cùng xuất hiện một lúc ở đời thực mà là thông qua ‘tần số đối thoại’.

    Nếu đổi lại là trước kia, Lạc Phi đơn thuần khẳng định sẽ tin tưởng, chỉ nghĩ là Mạc Lâm thực sự gọi điện chúc mừng anh trai mình giành được giải thưởng.

    Nhưng hiện tại, biết người mình thích là hacker lợi hại, Lạc Phi liền có chút tâm nhãn, không đơn giản bị hình tượng mê hoặc nữa.

    Mạc Hàm là hacker, có kỹ năng xử lý số liệu hàng đầu, ở thời đại công nghệ cao bây giờ, có vài bộ phim điện ảnh sẽ dùng kỹ thuật giải thuyết ghép diễn viên vào ảo cảnh, mô phỏng hình ảnh ở biệt thự Mạc gia đối với Mạc Hàm là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Trước tiên làm tốt đoạn tần số này, sau đó lúc Lạc Phi tìm tới sẽ bắt đầu khởi động.

    Lời thoại của Mạc Lâm hẳn đã được thu sẵn, Mạc Hàm dựa theo kịch bản mà đối đáp, làm Lạc Phi sinh ra ảo giác hai người đang thực sự nói chuyện.

    Lạc Phi cười khẽ sờ sờ mũi, thầm nghĩ, Mạc Hàm, kỹ năng của anh nhiều thật a.

    Chẳng những trình biên kịch tuyệt hảo, diễn xuất có thể đồ sát nhóm ảnh đế giới giải trí, còn có khả năng xử lý hình ảnh hậu kỳ.

    Một mình anh có thể tự sản xuất một bộ phim truyền hình a!

    Vốn Lạc Phi còn cảm thấy suy luận cặp song sinh Mạc Hàm, Mạc Lâm là một người chưa chắc chính xác. Thế nhưng hiện tại Mạc Hàm làm vậy ngược lại lại chữa lợn lành thành lợn què. Hôm qua Lạc Phi vừa mới hỏi về Mạc Lâm, thế là Mạc Lâm không xuất hiện một khoảng thời gian dài như vậy vừa vặn lại gọi điện ngay lúc Lạc Phi tới tìm Mạc Hàm, hiển nhiên là Mạc Hàm muốn làm Lạc Phi hiểu nhầm bọn họ là hai người, thế nhưng Lạc Phi lại càng xác định bọn họ là một.

    Bất quá ngoài mặt Lạc Phi vẫn bình tĩnh như cũ, làm bộ như mình không hề biết gì cả.

    Cậu phát hiện, xem Mạc Hàm diễn trò như vậy thực thú vị.

    Trước kia ấn tượng của cậu về Mạc Lâm rất kém, omega kia thích khóc thích nháo lại mẫn cảm cực đoan, chỉ nghĩ đến thôi Lạc Phi cũng đã thấy đau đầu. Thế nhưng hiện giờ biết Mạc Lâm là Mạc Hàm giả trang, cậu đột nhiên cảm thấy, Mạc Lâm khóc nháo tới đỏ đỏ ánh mắt tựa hồ cũng… thực đáng yêu?

    *****

    Mạc Hàm hoàn toàn không biết lớp áo giả tạo của mình bị vạch trần, lúc này anh thực đắc ý vì mình cơ trí sắp xếp trò chuyện tần số.

    Thấy sắc mặt Lạc Phi vô cùng bình tĩnh, Mạc Hàm lại càng xác định Lạc Phi tin tưởng cuộc nói chuyện đó hơn, liền tỏ ra bất đắc dĩ thở dài: “Hiếm có khi nó chịu nói chuyện với anh như vậy, nghe cha nói gần nhất trạng thái tinh thần của nó chuyển biến tốt hơn rất nhiều, mỗi ngày đúng hạn uống thuốc, hơn nữa có bác sĩ quan tâm khuyên nhủ, nó thật sự không còn nháo như trước nữa.”

    Lạc Phi buồn cười không thôi—– anh cứ bịa đi, không làm hacker, sau này anh có thể nghĩ tới chuyện làm biên kịch a.

    Thế nhưng ngoài mặt Lạc Phi vẫn duy trì nụ cười ôn nhu, đứng lên đi tới trước mặt Mạc Hàm, ôn nhu nhìn anh an ủi: “Đừng lo lắng quá, em thấy Mạc Lâm chẳng qua hơi kích động, hơi mẫn cảm mà thôi, anh quan tâm cùng bao dung một chút, cậu ấy nhất định sẽ chậm rãi tốt lên.”

    Mạc Hàm gật gật đầu: “Ừm, hi vọng vậy.”

    Lạc Phi mỉm cười vô cùng ôn nhu, ánh mắt còn kèm theo một tia ‘sủng ái’, Mạc Hàm bị nhìn có chút chột dạ, lập tức lẳng lặng dời tầm mắt, khụ khẽ một tiếng: “Chúng ta đi ăn sáng đi.”

    Lúc hai người tiến vào nhà ăn, Y Mạn, Lộ Đức Duy Hi, còn có Tiêu Úy Minh, Bác Nhĩ Đặc đều ở. Tiêu Úy Minh, Bác Nhĩ Đặc đều là người xếp top ba năm trước, năm hay lại không giành được giải thưởng, bất quá hai vị học trưởng vẫn biểu hiện vô cùng phong độ, chủ động chúc mừng hai học đệ Mạc Hàm cùng Lạc Phi.

    Mọi người tụ lại một chỗ cùng dùng bữa sáng, sau đó lên xe của trường quay về.

    Lạc Phi gọi Mạc Hàm qua một bên, thấp giọng hỏi: “Cơ giáp đại tái đã kết thúc rồi, cuối tuần anh còn tới tìm em không?”

    Trước kia mỗi cuối tuần Mạc Hàm đều đến tìm Lạc Phi là vì muốn học kỹ xảo điều khiển cơ giáp, thế nhưng hiện giờ giải đấu đã kết thúc rồi, không còn lí do gì nữa đi?

    Đang nghĩ ngợi thì chợt nghe Lạc Phi ôn nhu nói: “Anh vừa mới nhận được cơ giáp chiến đấu do đích thân Bố Lai Ân tiên sinh chế tạo, đài cơ giáp này cùng chiến giáp dùng trong trận đấu không giống, cần phải luyện tập làm quen. Chiến giáp trong trận đầu vì để tránh tạo ra thương vong nên vũ khí đều là giả, thế nhưng đài cơ giáp này thì khác, tất cả vũ khí đều là đao thật súng thật, thao tác không ổn có thể sẽ gây nên thương tổn, em muốn dẫn anh đi luyện tập thực chiến, cuối tuần này anh có thời gian không?”

    Mạc Hàm vốn cũng rất muốn gặp Lạc Phi, nghe thấy lý do đó liền biết thời biết thế nói: “Được rồi, cuối tuần anh lại qua tìm em.”

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [55] Sự Cố Ngoài Ý Muốn – Yên Tâm, Em Tuyệt Đối Sẽ Không Để Anh Gặp Chuyện!

    *********

    Cuối tuần Mạc Hàm quả nhiên tới tìm Lạc Phi.

    Lúc Lạc Phi nhìn thấy Mạc Hàm ở ngoài cổng học viện, anh đang đứng bên quầy bán hàng tự động bên đường, cầm một chai nước chậm rãi uống. Hôm nay anh mặc một kiện áo sơ mi màu lam nhạt cùng quần dài màu trắng, cả người đặc biệt nhẹ nhàng khoan khoái, lúc uống nước lộ ra cần cổ thon dài xinh đẹp, hầu kết theo động tác nuốt mà lăn lộn, ánh mắt hơi nheo lại, lộ ra một tia gợi cảm khó có thể diễn tả bằng lời.

    Lạc Phi thật muốn tiến tới ôm lấy anh hung hăng hôn một cái.

    Bất quá Lạc Phi vẫn cố nén xúc động, mỉm cười đi tới trước mặt Mạc Hàm, hòa nhã nói: “Vừa đúng mười giờ, anh đúng giờ thật ấy.”

    Mạc Hàm vặn nắp chai, cũng mỉm cười nhìn Lạc Phi: “Hôm nay an bài thế nào?”

    “Em dẫn anh tới một nơi, đó là rừng rậm mà em từng đi qua lúc tập huấn dã ngoại.”

    “Không tới phòng huấn luyện à?”

    Lạc Phi giải thích: “Cảnh tượng trong phòng huấn luyện đều là giả, hiện giờ anh đã có cơ giáp có năng lực tác chiến, chúng ta có thể luyện tập thực chiến một chút.”

    “Ừm.”

    Mỗi lần Mạc Hàm ra ngoài đều có vệ sĩ đi theo, Lạc Phi từ xa xa nhìn thấy nhóm vệ sĩ chuyên nghiệp thân hình cao lớn kia, Mạc Hàm nhìn theo tầm mắt cậu: “Bọn họ là cha phái tới bảo hộ anh, chúng ta tới rừng rậm luyện tập thực chiến, bọn họ đi cùng không tiện, anh sẽ bảo bọn họ chờ ở đây.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Yên tâm, trong khu rừng đó cũng không có dã thú quá hung hiểm, cùng lắm chỉ có một ít rắn độc thôi, chúng ta ngồi trong cơ giáp cũng không lo bị cắn.”

    Mạc Hàm gật gật đầu, sau đó tiến qua bảo nhóm vệ sĩ chờ ở đây rồi mới cùng Lạc Phi xuất phát.

    Hai người ngồi xe huyền phù đi tới rừng Khoa Long.

    Từ trên cao nhìn xuống, đây là một mảnh rừng hẹp dài kéo dài mấy vạn km nhưng bề rộng chỉ khoảng một trăm km. Địa hình trong rừng khá phức tạp, có đủ loại rắn độc lui tới, bất quá không có dã thú hung hiểm, là nơi trường quân đội thường xuyên tiến hành tập huấn dã ngoại.

    Nhìn cây cối rậm rạp ở xa xa, Mạc Hàm nói: “Em muốn anh điều khiển cơ giáp mới xuyên qua khu rừng này à?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm, địa hình nơi này rất phức tạp, nếu anh có thể thuần thục điều khiển cơ giáp xuyên qua cây cối thì sẽ càng nắm rõ tính năng của đài cơ giáp này hơn. Nếu gặp đàn rắn công kích, anh có thể sử dụng vũ khí.”

    “Vậy còn em.”

    Lạc Phi cười nói: “Em đi chung với anh, anh có nghi hoặc gì về đài cơ giáp này thì có thể hỏi em.”

    Mạc Hàm gật đầu, từ không gian khởi động đài cơ giáp màu trắng nhận được trong giải cơ giáp đại tái, sau đó cùng Lạc Phi tiến vào khoang điều khiển.

    Cơ giáp do chính tay Bố Lai Ân tiên sinh chế tạo, các phương diện tính năng đều vượt xa cơ giáp cấp C ở phòng huấn luyện, linh kiện kim loại kết nối vô cùng phù hợp, chấp hành mệnh lệnh cực kỳ nhanh chóng, động tác của cơ giáp cũng lưu loát, không hề có chút cảm giác trở ngại.

    Mạc Hàm điều khiển cơ giáp tiến vào trong rừng.

    Đại thụ che trời ở chung quanh che phủ ánh sáng trên đỉnh đầu, cảnh tượng rừng rậm nguyên thủy hiện rõ trên màn hình điều khiển trước mặt, ngay cả âm thanh cũng bị hệ thống thu được, hai người ở trong khoang điều khiển nhưng có thể rõ ràng nghe thấy tiếng chim hót, tiếng côn trùng kêu vang, thậm chí là tiếng suối róc rách.

    Mạc Hàm nghiêm túc điều khiển cơ giáp vượt qua các loại chướng ngại, cơ giáp màu trắng linh hoạt xuyên qua đám cây cối, cảm giác điều khiển thực chiến thú vị hơn mô phỏng trong phòng huấn luyện rất nhiều, cảm quan cũng chân thực hơn, giống như tự mình chạy xuyên qua khu rừng nguyên thủy thần bí lại yên tĩnh vậy.

    Trên mặt Mạc Hàm dần lộ ra ý cười, Lạc Phi ngồi trên ghế phó lái ôn nhu nhìn anh.

    Hai người thuận lợi xuyên qua vô số chướng ngại, đi sâu vào rừng Khoa Long thì thấy một thác nước ở xa xa.

    Thác nước từ trên một ngọn núi đổ thẳng xuống, cao tới trăm mét, hệt như một bức màn nước treo trên vách núi cao cao, phía dưới thác nước là một cái hồ sâu, bọt nước trắng xóa văng lên những tảng đá chung quanh phát ra tiếng vang như vạn mã phi tới.

    Mạc Hàm dừng lại trước thác nước, tán thưởng: “Phong cảnh nơi này không tồi.”

    “Có muốn nghỉ ngơi một chốc không?”

    Mạc Hàm gật gật đầu, hai người từ khoang điều khiển bước ra, cùng đi tới trước thác nước.

    Thác nước đồ sộ cùng cây cối xanh biếc cùng hòa vào nhau, một động một tĩnh, hệt như một bức họa tuyệt mỹ, rời xa thành thị huyên náo ồn ào tới nơi này hệt như hòa mình vào thế ngoại đào viên, làm người ta quên hết những chuyện phiền muộn trong lòng, thỏa thích hấp thu không khí tươi mới trong rừng rậm nguyên thủy.

    Mạc Hàm hít sâu, hàm lượng oxi nồng đậm trong không khí cùng hơi nước từ thác nước làm cả người anh thần thanh khí sảng.

    Không khí nơi này đúng là tươi mới!

    Thấy Mạc Hàm hưởng thụ nheo nheo mắt, Lạc Phi liền đề nghị: “Cũng trưa rồi, không bằng chúng ta ở lại đây ăn cơm trưa đi.”

    Mạc Hàm đặc biệt đồng ý: “Em có chuẩn bị thức ăn không?”

    “Em có chuẩn bị dụng cụ đi săn cùng làm cơm dã ngoại, chúng ta có thể tự làm vài món đồng quê. Trong rừng có thỏ hoang, trong sông còn có cá, lúc trước tập huấn dã ngoại không được mang theo thức ăn, muốn ăn phải tự mình nghĩ cách. Thế nào? Có hứng cùng đi săn thú với em không?”

    Trong lòng Mạc Hàm rất hưng phấn, thế nhưng ngoài mặt vẫn duy trì bình tĩnh, cười nói: “Tốt, anh vẫn chưa thử làm cơm dã ngoại bao giờ.”

    “Trước tiên là đốt lửa dựng kệ nướng ở bờ sông, để em chỉ anh làm thế nào.”

    Mạc Hàm đi theo Lạc Phi đến một khoảng đất trống bên cạnh thác nước, Lạc Phi lấy công cụ ra chỉ Mạc Hàm dựng kệ nướng, sau đó ở phụ cận tìm chút củi khô đốt lửa. Mạc Hàm dựa theo biện pháp Lạc Phi chỉ bắt cá trong sông, từ nhỏ anh đã lớn lên trong sự bảo bọc của cha, cuộc sống an nhàn sung sướng cơm áo không lo, chưa từng thử làm cơm dã ngoại, trong lòng cảm thấy vừa mới mẻ lại kích thích. Chính là anh ngồi xổm bên bờ sông nắm nắm bắt bắt nửa ngày mà không bắt được con cá nào, ngược lại làm quần áo ướt nhẹp, chật vật không thôi.

    Lạc Phi cảm thấy Mạc Hàm gỡ bỏ lớp ngụy trang xuống chân thật hơn hình tượng cao cao tại thượng lúc bình thường rất nhiều, cũng vô cùng đáng yêu.

    Thấy Mạc Hàm ảo não vì không bắt được cá, Lạc Phi mỉm cười: “Để em bắt, anh nhìn nè.”

    Sau đó, Lạc Phi xắn cao ống quần lội xuống sông, tay cầm nhánh cây bén nhọn, nháy mắt nhìn thấy con cá bơi ngang qua liền quyết đoán đâm xuống.

    Lạc Phi nhanh tay lẹ mắt xiêng được bốn con cá, Mạc Hàm càng nhìn càng thấy Lạc Phi như vậy thực suất, nhịn không được khen: “Em là đại hoàng tử mà cũng biết kỹ thuật đi săn dã ngoại à?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Đều học được sau khi tiến vào trường quân đội. Trường yêu cầu rất nghiêm khắc, từng để học viên ở trong rừng nguyên thủy suốt một tuần, tụi em phải tự học cách sinh tồn, thỏ, cá, rắn đều có thể bắt làm thức ăn. Còn có các loại hoa quả hoang, tụi em phải phân biệt được loại nào có độc, loại nào không có độc.”

    Trong lòng Mạc Hàm không khỏi bội phục, sau này trở thành quân nhân của các quân đoàn lớn thì phải ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, rất có thể sẽ gặp phải những tình huống ngoài ý muốn, lỡ như bị lạc đoàn hoặc thức ăn mang theo hết sạch, quả thực nên học kỹ năng sinh tồn dã ngoại. Khó trách từ khi tiến vào trường quân đội khí chất của Lạc Phi lại thay đổi lớn như vậy, cậu ấy đã trải qua rất nhiều bài huấn luyện khắc nghiệt.

    Lạc Phi nhanh nhẹn ở bờ sông rửa cá, sau đó đặt bốn con cá song song lên kệ nướng, đồng thời căn dặn: “Anh ở đây canh chừng, cách năm phút trở cái lại, đừng để khét. Em vào rừng bắt thêm con thỏ hoang, cho anh nếm thử thịt thỏ nướng.”

    Mạc Hàm nghe mà chảy nước miếng, gật đầu: Nhiều cá như vậy đủ cho chúng ta ăn rồi, em bắt thêm một con là được.”

    Lạc Phi gật đầu: “Hảo, nghe lời anh, chỉ bắt một con thôi.”

    Mạc Hàm dừng lại một chút lại hỏi: “Đúng rồi, mô hình trước đó anh tặng, em có mang theo không?”

    Lạc Phi cười: “Đương nhiên, em luôn mang Tiểu Mạc Hàm theo bên người, lúc nhớ anh thì lấy ra nói chuyện a.”

    Những lời này thực thẳng thắn, trái tim Mạc Hàm run bắn, lập tức dời tầm mắt: “Anh đã nhập rất nhiều số liệu vào đó, em có chuyện gì thắc mắc có thể hỏi nó.”

    “Ân, em thườn gxuyên chơi với nó, còn nghe nó nói anh thích màu lam, thích ăn thịt bò, đúng không?”

    Gò má Mạc Hàm nóng lên, cảm thấy có chút thẹn thùng vì hành động ‘đem mình giao cho đối phương’.

    Lạc Phi không cảm nhận được Mạc Hàm khác thường, mỉm cười nói: “Em đi bắt thỏ hoang, anh chờ em một chút.”

    Lần trước lúc tập huấn, Lạc Phi ở trong khu rừng này suốt một tuần nên đặc biệt quen thuộc với hoàn cảnh chung quanh thác nước. Cậu đi tới nơi thỏ hoang thường xuyên lui tới làm bẫy rập, sau đó ngồi xổm trong lùm cây bên cạnh kiên nhẫn chờ đợi.

    Cách đó không xa, thác nước bắn nước lên đá phát ra âm thanh đinh tai nhức óc, vì thế Lạc Phi cũng không chú ý tới xa xa truyền tới tiếng vang dị thường.

    Hôm nay thỏ hoang không nhiều lắm, qua hơn mười phút Lạc Phi mới bắt được một con. Bất quá lúc Lạc Phi hưng phấn xách thỏ hoang trở về nơi nướng cá vừa nãy thì ngoài ý muốn phát hiện Mạc Hàm không ở.

    Đống lửa cháy hừng hực, cá trên kệ đã khét thành than.

    Lạc Phi nghi hoặc gọi: “Mạc Hàm? Anh ở đâu?”

    Chung quanh không hề có đáp lại.

    Lạc Phi không khỏi khẩn trương tìm kiếm xung quanh, vừa tìm từa gọi:”Mạc Hàm? Anh nghe em gọi không?”

    Vẫn như cũ không có hồi âm, bên tai chỉ có tiếng thác nước ầm ầm.

    Mạc Hàm không có khả năng mặc kệ kệ cá nướng vô duyên vô cớ rời đi, hơn nữa trên mặt đất còn có dấu vết giãy dụa—- chẳng lẽ Mạc Hàm xảy ra chuyện?

    Nghĩ đến đây, trái tim Lạc Phi siết chặt!

    Đáng chết! Biết rõ mỗi lần Mạc Hàm ra ngoài đều phải dẫn theo vệ sĩ, khẳng định là vì muốn có người muốn gây bất lợi nên mới phải cẩn thận như vậy. Hôm nay vì muốn tới rừng Khoa Long luyện tập thực chiến cơ giáp mà Mạc Hàm để nhóm vệ sĩ chờ ở ngoài rừng, cũng vì có Lạc Phi cùng Trọng Minh ở nên mới an tâm như vậy.

    Thế nhưng cậu cư nhiên để Mạc Hàm lưu lại một mình, để anh phải rơi vào hiểm cảnh?

    Cậu sao có thể sơ ý như vậy!

    Lạc Phi hận không thể hung hăng tát mình hai bạt tai, nghĩ đến Mạc Hàm có thể đã xảy ra chuyện, trái tim cậu không ngừng co rút!

    Bất quá lúc này không thể mất bình tĩnh, Mạc Hàm đang chờ cậu tới cứu. Nghĩ vậy, Lạc Phi lập tức hít sâu làm bản thân tỉnh táo lại, sau đó nói với Trọng Minh: “Lập tức kiểm tra xem phụ cận có tin tức cơ giáp Mạc Hàm không?”

    Trọng Minh cảm nhận được được chủ nhân lo lắng, lập tức bắt đầu làm việc. Rất nhanh liền có kết quả: “Chủ nhân, phát hiện không gian cơ giáp của Mạc Hàm dưới khe đá bên cạnh thác nước.”

    Trái tim Lạc Phi nảy lên thình thịch, bước nhanh qua tìm kiếm, quả nhiên nhìn thấy vòng cổ không gian màu trắng nằm dưới khe đá. Mạc Hàm sẽ không rảnh rỗi bỏ cơ giáp của mình ở đây, hiển nhiên là đặc biệt lưu lại cho Lạc Phi—– Mạc Hàm thông minh như vậy, lúc nguy cấp không thấy Lạc Phi, khẳng định sẽ lưu lại tin tức để cậu cứu viện.

    “Mau mau khởi động, xem nó có manh mối gì không.”

    Trong Minh thử một chút: “Hệ thống của cơ giáp đã được chỉnh sửa, trừ bỏ Mạc Hàm, những người khác muốn khởi động cơ giáp phải nhập mật mã!”

    Mật mã? Mật mã khởi động cơ giáp Mạc Hàm là gì?

    “Thử ngày sinh của anh ấy xem.”

    Trọng Minh nhập ngày sinh của Mạc Hàm, vẫn không thể mở được.

    Lòng Lạc Phi nóng như lửa đốt, cậu biết Mạc Hàm cài đặt như vậy để tránh người khác nhặt được cơ giáp, nếu để họ biết được bí mật của anh thì lại càng nguy hiểm hơn. Cơ giáp Bố Lai Ân đưa cho Mạc Hàm vốn không cài đặt mật mã, bất quá lúc đưa đài cơ giáp này cho Mạc Hàm, chú đã đưa cả mật mã hệ thống cho Mạc Hàm, để Mạc Hàm tự mình cải tạo lại. Mạc Hàm là cao thủ hệ thống, muốn tăng thêm vài trình tự vào hệ thống vốn có là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Mạc Hàm lưu lại cơ giáp có khóa mật mã cho mình, chứng minh anh ấy tin tưởng mình có thể phá giải, có nghĩa là mật mã này rất có thể là con số chỉ có hai người bọn họ biết.

    Chính là cái gì nhỉ? Cái gì mà cả hai người đều biết?

    Lạc Phi bình tĩnh suy nghĩ, ánh mắt lập tức sáng ngời—– đúng rồi, mô hình trò chơi! Mình từng tặng một mô hình cho Mạc Hàm, Mạc Hàm cũng đáp lễ lại một mô hình. Chỉ có cái này có thể xem là vật phẩm chung của hai người. Với lại khi nãy Mạc Hàm cũng cố ý nhắc tới nó. ‘Có vấn đề gì cứ hỏi nó’ có lẽ là một loại ám chỉ.

    Mô hình trí năng Mạc Hàm tặng có thể tự động phân biệt âm thanh, chỉ có Lạc Phi mới hỏi được, những người khác hỏi Tiểu Mạc Hàm sẽ không trả lời, trước đó xá hữu Lộ Đức Duy Hi từng hiếu kì hỏi thử một lần, kết quả mặc kệ là hỏi cái gì, Tiểu Mạc Hàm đều đáp là ‘không biết’. Cũng vì thế Lạc Phi mới phát hiện hệ thống mô hình trí năng này cũng bị Mạc Hàm chỉnh sửa, chỉ nhận thức một chủ nhân là Lạc Phi.

    Lạc Phi lập tức lấy Tiểu Mạc Hàm trong túi ra, hỏi: “Mật mã là bao nhiêu?”

    Tiểu Mạc Hàm quả nhiên nghiêm túc đáp: “75647908.”

    “… …”

    Thật sự không biết nên khóc hay cười! Mạc Hàm cư nhiên đã dự đoán trước tình huống, trước giải cơ giáp đại tái đã đưa mô hình này cho Lạc Phi, hơn nữa còn nhập tư liệu mật mã, có lẽ anh đã sớm dự cảm được tương lai mình sẽ gặp chuyện không may, có thể sẽ cần tới mật mã.

    Được Mạc Hàm tín nhiệm, trái tim Lạc Phi rung động không thôi. Thế nhưng hiện giờ không phải thời điểm suy nghĩ vấn đề này, an toàn của Mạc Hàm mới quan trọng nhất.

    Lạc Phi lập tức bảo Trọng Minh nhập mật mã này vào, quả nhiên thành công khởi động cơ giáp.

    Sau khi khởi động, trong cơ giáp có một đoạn ghi hình, là Mạc Hàm tự thu lại: “Lạc Phi, nếu em dùng mật mã khởi động cơ giáp thì chứng minh anh đã gặp chuyện. Gần nhất vẫn luôn có người theo dõi anh, lỡ như anh rơi vào tay bọn họ, anh sẽ nghĩ cách lưu đài cơ giáp này lại cho em, nó có tín hiệu cảm ứng với cơ giáp tùy thân Nặc Á của anh, anh đã mã hóa trình tự hệ thống định vị, chỉ cần anh đem theo Nặc Á, đài cơ giáp này có thể thông qua định vị xác định được vị trí của anh. Hi vọng em giao cơ giáp cho cha anh, để ông ấy nghĩ cách cứu anh.”

    Một đoạn ghi hình vô cùng bình tĩnh, lúc đối mặt với nguy hiểm, Mạc Hàm cư nhiên trấn định như vậy, còn nghĩ ra sách lược ứng phó.

    Lạc Phi hít sâu, nhìn người trên màn hình, ánh mắt ôn hòa mà kiên định: “Yên tâm, em tuyệt đối sẽ không để anh gặp chuyện!”

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [56] Cứu Viện – Đại Hoàng Tử Suất Khí Từ Trên Trời Giáng Xuống

    *********

    Theo tin nhắn lưu lại, Mạc Hàm bảo Lạc Phi giao cơ giáp cho cha mình, để ông ấy nghĩ cách cứu viện. Thế nhưng hiện tại, tìm Mạc tổng nhất định không kịp, dù sao Mạc Hàm cũng đang ở trong hiểm cảnh, Lạc Phi không biết đám người kia bắt Mạc Hàm vì lí do gì, càng chậm trễ thì Mạc Hàm sẽ càng nguy hiểm hơn.

    Nghĩ đến tình cảnh của Mạc Hàm hiện tại, Lạc Phi không chút do dự quyết định tự mình đi cứu Mạc Hàm.

    Lạc Phi bảo Trọng Minh mở hệ thống định vị của cơ giáp, tìm kiếm vị trí Mạc Hàm—- bản đồ trên màn hình nhanh chóng xuất hiện một điểm đỏ, là một hang động ở sâu trong rừng Khoa Long.

    Hang động này Lạc Phi đã từng đi qua, địa hình hẹp, dễ thủ khó công. Tầm nhìn phía trước hang động trống trải, Lạc Phi đơn thân độc mã xuất hiện nhất định sẽ bị đối phương phát hiện, phải làm thế nào đột nhập vào trong mới là mấu chốt. Lạc Phi để Trọng Minh quét địa hình phụ cận hang động thành hình chiếu ba chiều, tìm kiếm nơi đột phá.

    Rất nhanh, Lạc Phi phát hiện vách đá bên hông hang động không quá dày, có thể trực tiếp dùng pháo ion bắn nát, nếu đối phương phái người canh gác ở cửa hang, từ bên hông áp sát vừa vặn không có tầm nhìn, đối phương không nhất định có thể phát hiện. Có Trọng Minh ở, Lạc Phi hoàn toàn có thể tiến hành cường công, bất quá điều kiện tiên quyết là không thể tổn thương Mạc Hàm.

    Tuy biết Mạc Hàm đang ở đây nhưng tình huống thế nào thì Lạc Phi vẫn chưa xác định, trước khi cứu viện, cậu cần phải xác nhận sự an toàn của Mạc Hàm.

    Lạc Phi để Trọng Minh vô thanh vô tức đáp xuống bên hông hang động, ẩn mình sau một gốc đại thụ, Trọng Minh có khả năng thăm dò xuyên chướng ngại vật, rất nhanh liền phát hiện tình cảnh bên trong.

    Trong hang động có bốn nam nhân thân hình cao lớn, tất cả đều đội nón đeo khẩu trang, hai người canh ở cửa hang, hai người còn lại canh giữ hai bên hông Mạc Hàm.

    Toàn thân Mạc Hàm bị dây thừng trói chặt, hai tay bị trói ở sau người, hoàn toàn không có biện pháp giãy dụa, nhìn một màn này, Lạc Phi chỉ cảm thấy trái tim mình siết chặt, chỉ hận không thể lập tức vọt vào chém bốn tên khốn khiếp kia thành tám khối!

    Cư nhiên dám bắt nạt Mạc Hàm như vậy, lại còn dám bắt Mạc Hàm ngay dưới mí mắt cậu? !

    Lạc Phi hít sâu duy trì bình tĩnh, thử tiến hành kết nối với cơ giáp Nặc Á của Mạc Hàm. Bởi vì Nặc Á có tín hiệu liên kết với chiến giáp màu trắng, Lạc Phi lại bảo Trọng Minh liên kết với chiến giáp kia, thông qua chiến giáp màu trắng làm trung chuyển, Trọng Minh rốt cuộc có thể kết nối với Nặc Á.

    Hệ thống của Trọng Minh cùng Nặc Á đều là trí năng cấp S cao cấp nhất, có thể bí mật xử lý tín hiệu mã hóa, không để người ngoài phát hiện.

    Lạc Phi thông qua Trọng Minh gửi tin: “Mạc Hàm, em tới cứu anh đây!”

    Trong hang động, Mạc Hàm đang ngồi trong góc, toàn thân không thể nhúc nhích, khoảnh khắc cảm nhận được tín hiệu của Trọng Minh, ánh mắt anh hơi lóe sáng, bất quá biểu tình vẫn duy trì mình tĩnh, đáp lại: “Ừm, anh sẽ phối hợp với em.”

    “Thầm đến ngược năm sau, sau đó anh nằm xuống phía sau tảng đá ở bên cạnh.

    Mạc Hàm gật gật đầu, trong lòng có chút nghi hoặc không hiểu ý đồ Lạc Phi muốn mình nằm xuống là gì.

    Đúng năm giây sau, bên tai truyền tới tiếng nổ đinh tai nhức óc—- ầm!

    Vách hang động cư nhiên bị bắn nát, lập tức có vô số đá vụn cùng bụi đất bắn vào trong hang động, mặt đất trải đầy đá vụn, không khí mù mịt bụi đất, căn bản không thể nhìn rõ cảnh tượng trước mặt. Mạc Hàm bởi vì có chuẩn bị trước, đột nhiên ngã nằm xuống phía sau tảng đá nên không bị đất đá văng trúng, thế nhưng bốn nam nhân kia không kịp đề phòng chật vật văng ra xa vài thước, trên mặt, trên người có đầy vết thương bị đá cắt trúng!

    Trong hoàn cảnh hỗn loạn, bên tai Mạc Hàm vang lên âm thanh trầm thấp ôn nhu của Lạc Phi: “Anh không sao chứ?”

    Nghe thấy âm thanh đối phương, hốc mắt Mạc Hàm hơi nóng lên, không ngờ Lạc Phi lại cứu viện nhanh đến vậy, cậu hệt như một vị thần từ trên trời giáng xuống, thậm chí không chút do dự trực tiếp nổ nát cả hang động!

    Lạc Phi có thể phá giải mật mã, mạnh mẽ như sấm rền chạy tới cứu viện nhanh đến vậy sao? !

    Lạc Phi chẳng những thông minh, lúc xử lý tình huống nguy cấp vô cùng bình tĩnh, mình quả nhiên đã không tin nhầm người.

    Mạc Hàm hít sâu bình tĩnh trở lại, nhẹ giọng hồi đáp: “Yên tâm, anh không sao.”

    Lạc Phi cũng không vội cởi trói, loại dây thừng này vừa nhìn đã biết là tài liệu đặc biệt, phải là dao laser mới cắt đứt được, cậu không muốn phí thời gian.

    Bốn nam nhân bị nổ bay bên kia, sau khi phản ứng được tình hình liền chật vật bò dậy, giơ súng nhắm về phía Mạc Hàm, lớn tiếng quát: “Không được nhúc nhích!”

    Bụi đất dần dần tan đi, bọn họ rốt cuộc nhìn thấy bên cạnh Mạc Hàm xuất hiện một thiếu niên anh tuấn—- thoạt nhìn không tới hai mươi, ánh mắt sắc bén như dao.

    Thiếu niên giống như một con sói hoang bị chọc giận, cơ hồ muốn bổ nhào tới xé nát bọn họ.

    Bốn người bị nhìn tới kinh hồn táng đảm, ngay sau đó nghe thấy thiếu niên lạnh lùng nói: “Dám không coi tôi ra gì bắt Mạc Hàm đi, ai cho các người lá gan đó?”

    Tuổi không đến hai mươi nhưng khí thế tỏa ra từ câu nói kia cơ hồ vượt khỏi độ tuổi vốn có.

    Bốn người giật mình, còn chưa kịp hồi phục tinh thần, chỉ thấy thiếu niên rút ra một khẩu súng gây mê mini, chỉ vài giây ngắn ngủn đùng đùng bốn tiếng, mỗi phát đều chuẩn xác trúng mục ngay ngực bọn họ!

    Trái tim bốn người nảy lên bang bang, thiếu niên ra tay thật sự quá nhanh, nếu thiếu niên muốn giết bọn họ thì vừa nãy đã là một kích mất mạng.

    Súng gây tê kiểu mới hiệu quả kinh người, không tới năm giây bốn người đã ầm ầm ngã xuống, hoàn toàn mất ý thức.

    Lúc này Lạc Phi mới xoay người đi tới trước mặt Mạc Hàm, đau lòng nhìn anh: “Anh thế nào? Có bị thương không?”

    Âm thanh Lạc Phi cực kỳ ôn nhu, hoàn toàn không giống lời nói lạnh lùng vừa nãy, nhìn gương mặt anh tuấn của Lạc Phi, trái tim Mạc Hàm khẽ run lên, lắc đầu: “Anh không sao”

    Lạc Phi vươn tay nhẹ nhàng bế bổng Mạc Hàm lên.

    Bị người ta ôm với tư thế ôm công chúa, thân thể nhẹ bổng làm Mạc Hàm có chút mất tự nhiên. Thế nhưng toàn thân bị dây thừng trói chặt không có cách nào giãy dụa, chỉ đành để Lạc Phi ôm mình ra ngoài.

    Trên người Mạc Hàm dính đầy tro bụi lúc hang động nổ tung vừa nãy, thoạt nhìn chật vật không chịu nổi, Lạc Phi ôm anh mà có chút đau lòng, để tránh đám người này còn đồng lõa, Lạc Phi không dừng lại một giây nào, lập tức ôm Mạc Hàm vào khoang điều khiển Trọng Minh.

    Trọng Minh giang rộng hai cánh, phút chóng bay vút lên vạn thước.

    Nhìn màn hình trước mắt xuất hiện trời xanh mây trắng, biết Mạc Hàm đã thoát khỏi hiểm cảnh, Lạc Phi cuối cùng cũng yên lòng—- đến tận lúc này, trái tim cậu vẫn còn nảy lên kịch liệt. Sợ mình phạm sai lầm sẽ làm Mạc Hàm gặp bất trắc nên trái tim vẫn luôn thấp thỏm bất an, giờ phút này thấy Mạc Hàm ở ngay bên người, trái tim rốt cuộc cũng quay về vị trí vốn có.

    Lạc Phi hít sâu, vừa bảo Trọng Minh cắt đứt dây thừng trên người Mạc Hàm, vừa ôn nhu hỏi: “Bọn họ không đánh anh chứ?”

    Mạc Hàm bình tĩnh nói: “Không có.”

    Dưới sự trợ giúp của Trọng Minh, dây thừng nhanh chóng được cắt đứt, thế nhưng trên cổ tay Mạc Hàm lại xuất hiện vệt trói rõ rệt, thậm chí có vết bằm xanh, Lạc Phi nhìn mà đau lòng không thôi, lập tức nhẹ nhàng cầm lấy tay anh, lấy dụng cụ chườm lạnh một chốc rồi cẩn thận bôi thuốc mỡ giảm sưng giảm đau.

    Nhìn Lạc Phi mặt mày đầy tro bụi trước mặt, trái tim Mạc Hàm mềm nhũn.

    Sau một lúc lâu, Mạc Hàm vươn tay, ôn nhu xoa xoa cái đầu đang gục trước mặt: “Cám ơn em.”

    Lạc Phi giật mình.

    Mạc Hàm xoa đầu mình sao? Là ảo giác của mình sao?

    Lạc Phi không dám tin ngẩng đầu lên, chống lại ánh mắt ôn hòa hiếm thấy của Mạc Hàm. Trong phút chốc, trái tim đột nhiên rung động không thôi, Lạc Phi kích động tới mức chỉ hận không thể nhún nhảy, vội vàng nói: “Cám ơn gì chứ? Em tới cứu anh là việc nên làm, nếu anh gặp nguy hiểm mà em không làm gì cả, em sao xứng thích anh chứ?”

    Nghe câu trả lời thẳng thắn của đối phương, trái tim Mạc Hàm lại càng mềm mại hơn, vừa vuốt đi vụn đất trên tóc Lạc Phi vừa bình tĩnh nói: “Chúng ta về khách sạn trước đi, anh muốn tắm rửa một chút rồi nói rõ chuyện hôm nay.”

    Lạc Phi lập tức gật đầu đáp ứng.

    *****

    Hai người đi vào phòng khách sạn của Mạc Hàm, Mạc Hàm liền đi vào phòng tắm.

    Từ hiện trường vụ nổ ra, tóc tai đều là bụi đất, có cả mảnh đá vụn, lúc tắm rửa nước chảy xuống đều là màu nâu đen, từ nhỏ đến lớn Mạc Hàm chưa bao giờ chật vật đến vậy, thế nhưng nhớ tới khoảnh khắc Lạc Phi khí phách trực tiếp nổ banh hang động, trong lòng lại vô cùng ấm áp.

    Trước kia cứ cảm thấy Lạc Phi quá ngây thơ, hôm nay Mạc Hàm mới biết thời khắc mấu chốt Lạc Phi đáng tin cỡ nào.

    Anh nhập mật mã vào mô hình chỉ đề phòng vạn nhất mà thôi, dù sao bình thường lúc đi ra ngoài luôn có vệ sĩ đi theo, một khi gặp chuyện cha sẽ biết tin ngay lập tức, chỉ có lúc ở cùng một chỗ với Lạc Phi, anh mới không muốn có nhiều vệ sĩ như vậy đi theo quấy rầy, vì thế nếu gặp chuyện khi đang ở cùng với Lạc Phi, ít nhất cũng để Lạc Phi biết làm thế nào để cứu anh.

    Thật không ngờ anh chỉ bị bắt đi không tới mười phút, Lạc Phi đã tới nơi, quyết đoán bắn nổ hang động cứu anh, hiệu suất có thể sánh ngang với bộ đội đặc chủng, thực sự làm Mạc Hàm ngoài ý muốn.

    Nhớ tới cảnh Lạc Phi suất khí xử lý bốn kẻ kia, Mạc Hàm nhịn không được nhếch khóe miệng.

    Tắm rửa xong, Mạc Hàm mặc áo khoác tắm màu trắng đi ra, hướng Lạc Phi nói: “Em cũng tắm một chút đi, tóc tai dính đầy bụi kìa.”

    Lạc Phi gật đầu, lập tức chạy vào phòng tắm.

    Kết quả tắm xong mới nhớ ra mình không mang theo quần áo để thay, không thể nào mặc lại bộ đồ dính đầy đất cát kia đi? Lạc Phi gõ gõ cửa phòng tắm, xấu hổ nói: “Cái kia… anh có thể lấy một bộ quần áo cho em không?”

    Mạc Hàm nhanh tay tìm một bộ áo ngủ đi tới, Lạc Phi mở hé ra một cái khe, vươn tay nhận lấy quần áo rồi nhanh chóng đóng cửa lại.

    Một lát sau, Lạc Phi mặc đồ ngủ của Mạc Hàm đi ra, bởi vì vóc dáng chênh lệch, Lạc Phi cao hơn Mạc Hàm mười cm, mặc quần áo của Mạc Hàm rõ ràng là không vừa người, tay áo chỉ dài tới khủy tay, nút áo thì miễn cưỡng lắm mới cài được hai nút, quần thì trực tiếp lộ ra mắt cá chân.

    Nhìn dáng vẻ này của Lạc Phi, Mạc Hàm nhịn không được phì cười, Lạc Phi như vậy thực sự rất đáng yêu.

    Lạc Phi mặc quần áo Mạc Hàm nhưng không hề mất tự nhiên chút nào, cười tủm tỉm nói: “Quần áo của đối với em hơi nhỏ một chút. Em bỏ quần áo vào máy giặt rồi, chờ khô thì thay.”

    Mạc Hàm vẫy vẫy tay: “Lại đây ngồi.”

    Lạc Phi lập tức đi qua ngồi xuống sô pha, thấy trên người Mạc Hàm ngoại trừ vết dây trói cùng vết bằm thì không còn miệng vết thương nào khác, Lạc Phi thở phào, nghiêm túc hỏi: “Đám người bắt anh có lai lịch gì? Bắt anh vì muốn đòi tiền chuộc à?”

    Mạc Hàm lắc đầu: “Không phải vì tiền, bọn họ muốn phá giải mật mã phi thuyền vũ trụ thế hệ mới, tuy không rõ lai lịch nhưng anh đoán có liên quan tới tập đoàn Thiên Vực.”

    Đây là tin tức ba ba tra được trước đó.

    Trước đó không lâu, trong cuộc trò chuyện với ba ba, Phương Tử Khiêm đã nhờ Mạc Hàm chuyển lời với Mạc Khải Minh, nói nơi phát ra virus locker có liên quan tới tập đoàn Thiên Vực, gần nhất Mạc Hàm cũng luôn điều tra chuyện này, tập đoàn Thiên Vực vốn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của công ty KM, bọn họ muốn dùng virus locker đánh sập KM, không ngờ KM đột nhiên ra mắt phi thuyền trí năng thế hệ mới vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời làm cổ phiếu tập đoàn Thiên Vực giảm mạnh, lợi tức thu vào thấp hơn năm rồi 70%.

    Đối phương đại khái là chó cùng rứt giậu, dứt khoát bắt cóc Mạc Hàm, bức Mạc Hàm nói ra mật mã phá giải.

    Lạc Phi nghe vậy liền lập tức đoán được có liên quan với chuyện cạnh tranh kinh doanh, không khỏi phẫn nộ: “Thủ đoạn này cũng quá bỏ ổi đi?”

    Mạc Hàm lạnh lùng nói: “Thương trường như chiến trường, những kẻ bề ngoài chỉnh chu đạo mạo nhưng sau lưng lại lén lút dùng những thủ đoạn bẩn thỉu có không ít. Kỳ thực anh đã sớm phát hiện nên mới lưu mật mã trong mô hình. Bọn họ hẳn đã theo dõi anh từ rất lâu, bình thường có vệ sĩ không dễ động thủ, hôm nay thừa dịp anh chỉ có một mình nên ra tay.”

    “Bên người anh có chiến giáp cấp C, khi ấy không thể phản kháng à?”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Bọn họ đều được huấn luyện chuyên nghiệp, cũng mang theo chiến giáp, hơn nữa còn trong tình huống anh không phòng bị đột nhiên xuất hiện, anh không muốn một đối bốn tạo thành thương vong nên dứt khoát không phản kháng, ngoan ngoãn đi theo bọn họ. Anh nghĩ bọn họ bắt anh là có mưu đồ, tạm thời sẽ không nguy hiểm tánh mạng. Nếu anh phản kháng, ngược lại là tự tìm phiền toái cho mình.”

    Lạc Phi khen ngợi: “Anh quả thực rất lãnh tĩnh, gặp chuyện thế này không nên phản kháng, cứ giao nhiệm vụ cứu viện cho em cùng Trọng Minh.” Dừng một chút, Lạc Phi mới nghi hoặc hỏi: “Anh để Nặc Á ở nơi nào? Bọn họ không phát hiện à?”

    Trên cổ Mạc Hàm không có vòng cổ không gian, Lạc Phi có chút thắc mắc không biết Nặc Á ở đâu.

    Không ngờ, Mạc Hàm vén tóc để lộ vành tai: “Ở đây.”

    Lạc Phi nhìn kỹ, quả nhiên thấy hai bên tai Mạc Hàm đều đeo một chiếc hoa tai rất nhỏ, đường kính chỉ có vài mm, không nhìn kỹ sẽ không phát hiện được, cho dù thấy cũng chỉ nghĩ là vật trang sức mà thôi, thực tế một trong hai chiếc hoa tai có ẩn chứa cơ giáp trí năng tiên tiến nhất đế quốc, Nặc Á.

    “Là cái nào?”

    “Cái bên trái.”

    Hai chiếc hoa tai không hề có điểm nào khác biệt, hơn nữa vì khoảng cách khá gần nên Lạc Phi lại nhìn thấy nốt ruồi son phía sau vành tai. Mạc Hàm hào phóng cho Lạc Phi nhìn tai mình như vậy, hoàn toàn không lo lắng nốt ruồi bị phát hiện, chứng minh có thể Mạc Hàm cũng không biết sau tai mình có nốt ruồi, lại càng không biết Lạc Phi từng thấy nốt ruồi này trên người Mạc Lâm.

    Lạc Phi cười khẽ, đại khái Mạc Hàm nằm mơ cũng không ngờ được kịch bản mình tỉ mỉ bố trí cư nhiên lại bị một nốt ruồi bán đứng.

    Lại liếc nhìn nốt ruồi son sau tai Mạc Hàm, Lạc Phi đột nhiên thấp giọng hỏi: “Mạc Hàm, em theo đuổi anh lâu như vậy, anh có dao động chút nào không?”

    Mạc Hàm không trả lời mà quay đầu nhìn Lạc Phi.

    Ánh mắt hai người tương đối, phát hiện ánh mắt Mạc Hàm vô cùng bình tĩnh, Lạc Phi không khỏi khẩn trương siết chặt nắm tay, giống như đang chờ đợi quan tòa tuyên án, thực chờ mong nhìn Mạc Hàm.

    Giây tiếp theo, chỉ thấy Mạc Hàm cười khẽ, nhẹ giọng nói: “Đứa ngốc.”

    Lạc Phi sửng sốt: “Hả?”

    Sao vẫn nói mình ngốc? Chẳng lẽ ấn tượng trong lòng Mạc Hàm, mình vẫn là đại hoàng tử ngốc ngốc nghếch nghếch diễn trò trước mặt anh à?

    Lạc Phi xấu hổ gãi gãi đầu: “Anh vẫn cảm thấy em ngốc à?”

    Mạc Hàm nhìn Lạc Phi, khóe miệng nhếch lên: “Em không ngốc sao?”

    “… …”

    Thấy Lạc Phi chán nản gục đầu, Mạc Hàm có chút buồn cười, cố nén xúc động muốn xoa đầu đối phương, thấp giọng nói: “Gần nhất anh khá bận rộn, tập đoàn Thiên Vực cũng cần nghĩ cách xử lý. Trường em cũng sắp tiến vào giai đoạn khảo hạch đúng không? Chuyện này cứ để đó, qua một thời gian nữa rồi nói.”

    Lạc Phi lập tức hưng phấn: “Nói vậy là em vẫn còn hi vọng?”

    “…”

    Thực sự là ngốc muốn chết! Em không chỉ còn hi vọng mà là đã đạt mục tiêu rồi a.

    Đã đưa Tiểu Mạc Hàm cho em rồi, sao em vẫn không hiểu?

    Mạc Hàm có chút đau đầu, chẳng lẽ mình phải chính miệng nói ra ba chữ ‘anh thích em’ thì cậu ấy mới hiểu được à?

    Kỳ thực chỉ là Lạc Phi không thể tin tưởng Mạc Hàm sẽ thích mình nhanh như vậy nên chỉ cho rằng Mạc Hàm tặng mô hình cho mình chỉ là đáp lễ mà thôi, căn bản không dám nghĩ tới phương diện kia. Trong mối quan hệ này, bởi vì Lạc Phi là người yêu trước nên cậu vẫn luôn cảm thấy Mạc Hàm ở tít trên cao không thể nào với tới, cảm thấy mình phải mất rất nhiều thời gian mới có thể đả động được anh.

    Lại không nghĩ rằng, sự chân thành, thẳng thắn, ôn nhu cùng quan tâm của mình sớm đã đánh nát phòng tuyến trong lòng Mạc Hàm.

    Chống lại ánh mắt chờ mong của Lạc Phi, Mạc Hàm cười khẽ, vươn tay giúp cậu chỉnh lại mái tóc ướt sũng: “Đúng vậy, em có hi vọng, tiếp tục nỗ lực a.”

    Ánh mắt Lạc Phi sáng lấp lánh, vươn tay nói: “Hôm nay suýt chút nữa em đã bị hù chết rồi, cứ tưởng anh sẽ gặp chuyện, nể tình em lo lắng hãi hùng như vậy, có thể xin một cái ôm không?”

    Mạc Hàm gật đầu, chủ động ôm lấy Lạc Phi.

    Lạc Phi lập tức ôm chặt lấy Mạc Hàm, ngón tay còn có chút run rẩy, hiển nhiên thực sự rất sợ anh xảy ra chuyện.

    Cảm nhận được Lạc Phi bất an, ánh mắt Mạc Hàm dần dần trở nên ôn nhu.

    Đại hoàng tử đơn thuần có một trái tim thuần khiết một lòng muốn bảo hộ anh. Bình thường hệt như cún con, thời khắc mấu chốt thì hóa thành sói dữ, lúc mạo hiểm cứu anh thì vô cùng quyết đoán, nam nhân như vậy làm sao không thích được chứ?

    Lạc Phi quả thực có chút ngốc, nhưng ngốc thực đáng yêu, làm Mạc Hàm cam tâm tình nguyện rơi vào tay giặc.

    Lần bắt cóc này không giống năm đó, đối phương hiển nhiên là chó cùng rứt giậu nên không chuẩn bị chu đáo, hơn nữa Lạc Phi phản ứng thần tốc, không tới nửa giờ đã cứu Mạc Hàm trở về. Mạc Hàm không chịu chút thương tích nào, thế nhưng, những kẻ dám uy hiếp anh, anh tuyệt đối sẽ không tha thứ!

    Chờ giải quyết mấy chuyện vụn vặt này xong, anh có thể suy nghĩ cấp cho Lạc Phi chút ngon ngọt.

    Chỉ ôm một chút Lạc Phi đã kích động đến vậy, nếu mình hôn cậu ấy một chút, có khi nào sẽ kích động tới bị bệnh tim không nhỉ?

    …(cont)…

    Lạc Phi: em muốn Mạc Hàm ca ca ôm một cái hôn một cái!

    Mạc Hàm: được rồi, thỏa mãn em. [ôm vào lòng hôn một cái]

    Lạc Phi: a a a a a a a em phải xuống lầu chạy vài vòng!

    Mạc Hàm: đứa ngốc.

    Lúc công được sủng cũng có thể sủng tới trời a ^_^!

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [57] Ấm Áp – Hai Người Thực Sự Không Phải Đang Yêu Đương Cuồng Nhiệt À?

    ********

    Hiệu quả súng gây mê có hiệu lực liên tục ba tiếng, Mạc Hàm đề nghị trở về hang động xem mấy người kia.

    Lạc Phi bình tĩnh cẩn thận ngẫm nghĩ, cậu đáng ra nên túm lấy một hai tên hỏi ra kẻ đứng sau. Khi ấy lòng nóng như lửa đốt, thấy Mạc Hàm bị trói chỉ nghĩ tới mỗi việc giải cứu, lo sợ đối phương vẫn còn đồng lõa nên vội vàng đưa Mạc Hàm rời đi, xử lý quá qua loa.

    Hai người ngồi trong Trọng Minh trở lại hang động trong rừng Khoa Long, nơi đó đã bị Lạc Phi oanh tạc, bên trong phủ đầy đá vụn, bất quá bốn người vốn ngất xỉu trên mặt đất thì không thấy bóng dáng.

    Lạc Phi giật mình: “Chẳng lẽ có người cứu bọn họ?”

    Mạc Hàm quan sát chung quanh một chút, bình tĩnh nói: “Hẳn là có đồng lõa, lần này hành động hiển nhiên rất vội vàng, thừa dịp nhóm vệ sĩ không ở, em cũng tạm thời rời đi mới gấp rút bắt anh tới đây ép hỏi mật mã phá giải hệ thống phi thuyền. Bọn họ khẳng định không ngờ em lại cứu viện nhanh như vậy, hành động lần này nhất định có người chỉ huy từ xa.”

    Nhìn mặt đất hỗn độn dưới chân, Lạc Phi nhíu mày: “Anh có thể xác định người đứng sau là ai không?”

    “Người này lúc nói chuyện đã dùng thiết bị chỉnh âm, anh đã bảo Nặc Á thu lại tín hiệu, trở về tra xét một chút có thể sẽ có manh mối.”

    Lạc Phi lo lắng xung quanh có thể có người ẩn núp muốn gây bất lợi cho Mạc Hàm, vội vàng ôm lấy vai anh nói: “Chúng ta mau mau rời khỏi đây đi.”

    Sau khi hai người trở lại khách sạn, Mạc Hàm bảo Nặc Á phân tích tín hiệu âm thanh thu được, phát hiện nơi phát ra tính hiệu đã được xử lý mã hóa, tra không ra đối phương là ai, đối phương rất cẩn thận, không lộ ra dấu vết. Tuy không tra được nhưng trong lòng Mạc Hàm kỳ thực đã có phỏng đoán, chuyện này hẳn là có liên quan với tập đoàn Thiên Vực.

    Mạc Hàm không nói chuyện mình bị bắt cho cha biết, không muốn làm ông lo lắng. Thế nhưng vẫn gửi tin nhắc ông chú ý hướng đi của nhóm đối thủ cạnh tranh.

    *****

    Lạc Phi bồi Mạc Hàm một ngày, sau khi dùng xong cơm chiều, Mạc Hàm bảo Lạc Phi quay về trường học, Lạc Phi sợ anh gặp chuyện không may nên đòi lưu lại.

    Nhìn người cố chấp trước mặt, Mạc Hàm bất đắc dĩ: “Em muốn ở lại à? Thế nhưng trong phòng chỉ có một cái giường mà thôi, em ngủ ở đâu?”

    Cứ tưởng Lạc Phi sẽ nói ’em ngủ chung với anh’, kết quả người này so với anh nghĩ còn đơn thuẩn hơn, chỉ mỉm cười nói: “Em ngủ sô pha!”

    Mạc Hàm nhếch khóe môi: “Vậy phải ủy khuất đại hoàng tử điện hạ rồi.”

    Lạc Phi vội vàng khoát tay, nghiêm túc nói: “Không ủy khuất, em sợ đám người kia lại quay lại tập kích, ở lại bên cạnh anh sẽ yên tâm hơn.”

    Mạc Hàm chỉ đành đồng ý: “Được rồi.”

    Lạc Phi ở lại qua đêm trong phòng Mạc Hàm, thân hình một thước tám mươi bảy ngủ trên sô pha có chút chật chội, cả người cuộn lại, bất quá trên mặt vẫn mỉm cười ấm áp sáng lạn, nhìn Mạc Hàm nói: “Anh cũng nghỉ ngơi sớm một chút đi, đừng nghĩ nhiều, có em ở đây.”

    “…”

    Một câu đánh thẳng vào tim.

    Nhìn người co rút nằm trên sô pha mỉm cười nhìn mình, ấm áp bắt đầu lan tràn khắp con tim, ánh mắt cũng không khỏi nhu hòa: “Ừm, em cũng ngủ đi, anh tắt đèn đây.”

    Đèn trong phòng phụt tắt, bóng tối làm Mạc Hàm nhịn không được nhớ tới vài ký ức không vui.

    Là con trưởng của Mạc Khải Minh, Mạc Hàm bị bắt cóc không phải lần đầu tiên. So với năm đó mà nói, kế hoạch của đám người hôm nay rất sơ sài, cũng không hề có ý muốn giết Mạc Hàm, chỉ muốn ép hỏi mật mã phá giải hệ thống phi thuyền mà thôi, cũng không hề ngược đãi.

    Thế nhưng hồi tưởng lại, Mạc Hàm vẫn cảm thấy sợ hãi, nhất là khoảnh khắc bị bọn họ dùng dây thừng trói chặt, nỗi sợ hãi chôn sâu trong lòng đột nhiên bùng phát, Mạc Hàm phải dùng hết tất cả tự chủ mới miễn cưỡng duy trì bình tĩnh.

    Mặc dù thoát khỏi nguy hiểm nhưng trong lòng Mạc Hàm vẫn có chút bất an, nhất là khi màn đêm buông xuống, anh sẽ nhịn không được nhớ tới năm mười tuổi bị người ta trói lại nhốt vào một nơi tăm tối ngột ngạt, trước mắt là một mảnh tối đen, nhìn không thấy gì cả, cũng không nhận biết được thời gian, cảm giác sợ hãi cùng cực ăn sâu vào đáy lòng đến tận bây giờ vẫn còn rất mới mẻ.

    Có thể nói, đêm nay có lẽ là đêm khó ngủ nhất của anh.

    Thế nhưng ngay thời điểm này lại có Lạc Phi bồi bên cạnh.

    Cảm giác có người làm bạn tốt hơn một mình đơn độc nhiều lắm.

    Trong bóng đêm, mơ hồ có thể nhìn thấy Lạc Phi cuộn mình nằm trên sô pha, tâm tình Mạc Hàm cư nhiên bình ổn lại.

    Mạc Hàm nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ, hơn nữa còn không hề mơ thấy ác mộng.

    Đại khái là có Lạc Phi bầu bạn làm anh vô cùng an tâm, một đêm này ngủ thẳng tới tận bình minh. Hôm sau tỉnh lại, Mạc Hàm thậm chí còn không thể tin được mình cư nhiên ngủ ngon như vậy.

    Vừa mới mở mắt đã thấy gương mặt anh tuấn của Lạc Phi phóng đại trước mắt, trên mặt là nụ cười ấm áp: “Anh tỉnh rồi à?”

    Vừa tỉnh ngủ đã thấy người mình thích ở ngay trước mặt mỉm cười với mình là cảm giác gì?

    Cái này, Mạc Hàm cảm nhận được.

    Mới vừa tỉnh dậy, đầu óc vẫn còn chút mơ hồ, thế nhưng nụ cười của Lạc Phi làm tâm tình Mạc Hàm nháy mắt tốt lên hẳn.

    Lạc Phi cười tủm tỉm nhìn anh: “Em chuẩn bị bữa sáng, anh rửa mặt đi, dùng bữa sáng xong em sẽ đưa anh về trường.”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm.”

    Đây là lần đầu tiên Lạc Phi thấy bộ dáng vừa mới tỉnh ngủ của Mạc Hàm, không lạnh lùng cao ngạo như bình thường, Mạc Hàm mới tỉnh ngủ hệt như một con mèo lười biếng, ánh mắt nheo nheo không thể mở lớn có chút mơ hồ, quần áo trên người bán hở, lộ ra lồng ngực trắng nõn—– quả thực gợi cảm cùng cực.

    Lạc Phi cố nén xúc động muốn bổ gục Mạc Hàm, xoay người đặt bữa sáng đã làm tốt lên bàn.

    Mạc Hàm dùng nước lạnh rửa mặt, cuối cùng cũng hoàn toàn tỉnh táo. Nhìn bàn thức ăn phong phú, Mạc Hàm có chút nghi hoặc hỏi: “Em thức dậy lúc mấy giờ vậy?”

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Em không ngủ được, lo lắng nửa đêm xảy ra chuyện nên vẫn luôn thủ bên cạnh anh.”

    “… …”

    Người này sao lại đáng yêu như vậy? Tựa như một thủ vệ trung thành thủ ở bên cạnh, thực sự làm Mạc Hàm không thể chống đỡ được.

    Thấy sắc mặt Mạc Hàm có chút phức tạp, Lạc Phi mỉm cười nói: “Không cần lo lắng, trước kia lúc đặc huấn em từng liên tục năm ngày năm đêm không ngủ, chẳng những không được ngủ, huấn luyện viên còn muốn mọi người bảo trì cảnh giác tùy thời ứng phó sự cố đột ngột phát sinh. Vì thế một đêm không ngủ đối với em mà nói không sao cả.”

    Mạc Hàm trầm mặc, một lát sau mới thấp giọng nói: “Cám ơn.”

    —– cám ơn em, lúc anh cần nhất vẫn luôn bồi bên cạnh anh.

    Lạc Phi cười sáng lạn: “Cám ơn gì chứ, đây là việc em nên làm. Hôm qua anh gặp nguy hiểm, buổi tối nhất định sẽ ngủ không ngon, nếu em bỏ anh lại một mình làm sao xứng thích anh chứ?”

    “… …”

    Cứ luôn một tiếng thích hai tiếng thích, thật sự là thẳng thắn đến mức làm người ta muốn hôn một ngụm.

    Mạc Hàm đột nhiên nghĩ đến một vấn đề, không khỏi lo lắng: “Anh nghe nói quy tắc trường quân đội rất nghiêm khắc, đêm qua em không về trường có bị xử phạt không?”

    “Yên tâm, tối qua em có gửi đơn xin phép, nói ở bên ngoài gặp chút chuyện ngoài ý muốn nên không về được, trường sẽ không ghi tội xử phạt, cao lắm là giáo huấn một chút thôi.”

    Lúc này Mạc Hàm mới an tâm gật gật đầu, cùng Lạc Phi ngồi xuống dùng bữa sáng.

    *****

    Vốn, Mạc Hàm định ở lại đây hai ngày, thế nhưng hôm qua gặp chuyện ngoài ý muốn nên không còn tâm tình luyện tập cơ giáp thực chiến nữa, Lạc Phi cũng lo lắng nguy cơ chưa được giải trừ, tự nhiên cũng không muốn dẫn Mạc Hàm tới rừng Khoa Lâm xa xôi nữa.

    Hiện giờ ngẫm lại Lạc Phi cũng có chút sợ hãi, vị trí của rừng Khoa Long rất hẻo lánh, trừ bỏ những lúc trường quân đội tổ chức tập huấn dã ngoại, bình thường rất hiếm khi có người tới đó, cho dù có người bị giết hại ở đó cũng rất khó tìm ra thi thể.

    Chính mình thật sự quá sơ suất, dẫn Mạc Hàm tới nơi vắng vẻ như vậy cư nhiên không để Trọng Minh tùy thời tùy khắc giám thị hoàn cảnh xung quanh. Nếu không phải Mạc Hàm tùy cơ ứng biến để lại cơ giáp làm manh mối định vị vị trí, cả khu rừng lớn như vậy, cho dù tìm kiếm suốt ba ngày ba đêm cũng không nhất định có thể tìm ra hang động bí ẩn kia.

    Lần này Mạc Hàm bị người ta bắt cóc, Lạc Phi cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm, vì tín nhiệm cậu Mạc Hàm mới không dẫn theo vệ sĩ, kết quả lại gặp chuyện ngay dưới mí mắt cậu.

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi cảm thấy áy náy không thôi, liền nhìn Mạc Hàm nói: “Để em cùng Trọng Minh đưa anh về trường đi, tránh trên đường đi lại xảy ra chuyện.”

    Mạc Hàm cũng không từ chối, cùng Lạc Phi ngồi vào khoang điều khiển Trọng Minh, quay về đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Từ học viện Thánh La Thước Á đến đại học Hách Nhĩ Mạn vốn cần hơn một tiếng giờ bay, thế nhưng tốc độ của Trọng Minh rất nhanh, chỉ cần nửa tiếng là tới nơi.

    Trong quá trình phi hành, Lạc Phi bảo Trọng Minh mở hệ thống phòng ngự cao nhất, sau đó dẫn Mạc Hàm tới ngồi xuống sô pha, ôn nhu nói: “Lần này anh bị bắt cũng do em quá sơ ý. Mạc Hàm, em có một thỉnh cầu, có thể để Trọng Minh trực tiếp kết nối thông tin với Nặc Á không? Như vậy Trọng Minh có thể trinh sát được tín hiệu của Nặc Á bất kỳ lúc nào, sau này nếu anh gặp chuyện ngoài ý muốn, em cũng có thể biết ngay lập tức.”

    Ở thời đại công nghệ cao hiện giờ, tầm quan trọng của cơ giáp tùy thân đối với chủ nhân không cần nói cũng biết, chúng nó chính là đồng bạn thân thiết nhất, hơn nữa sẽ vĩnh viễn không phản bội chủ nhân. Nặc Á đi theo bên người Mạc Hàm rất nhiều năm, hệ thống trí năng lúc ban đầu của nó là do ba ba Phương Tử Khiêm của Mạc Hàm chế tạo, sau đó được Mạc Hàm chỉnh sửa lại vài lần, hiện giờ trình tự trí năng của nó có thể nói là tiên tiến nhất. Tuy không có năng lực tác chiến quá mạnh mẽ nhưng xét về phương diện phân tích xử lý tư liệu thì có thể đánh giá theo tiêu chuẩn cơ giáp cấp S.

    Bình thường chỉ có thân nhân trọng yếu mới tiến hành kết nối trực tiếp, như vậy không cần nhập mật mã kiểm chứng cũng có thể cộng hưởng tin tức. Rất ít bằng hữu làm chuyện này. Bởi vì một khi làm vậy, Lạc Phi sẽ nắm rõ vị trí của Nặc Á trong lòng bàn tay, hành tung của Mạc Hàm có thể nói là bị Lạc Phi nắm giữ hoàn toàn.

    Mạc Hàm trầm mặc, không lập tức trả lời.

    Lạc Phi cũng ý thực được mình quá đường đột, vội sửa lời: “Thật xin lỗi, không phải em muốn giám thị anh, chỉ là em sợ lúc anh gặp chuyện em không thể tìm thấy anh.”

    Nghe thấy âm thanh thành khẩn của Lạc Phi, trong lòng Mạc Hàm mềm nhũn: “Anh hiểu. Như vầy đi, anh có thể để Nặc Á cùng Trọng Minh liên kết mật mã, sau này nếu cần nói chuyện hoặc tìm kiếm tung tích đối phương thì có thể gỡ bỏ mật mã. Bình thường, anh cảm thấy chúng ta giữ lại không gian riêng thì tốt hơn.”

    Lạc Phi lập tức gật đầu đồng ý: “Biện pháp này không tồi! Anh không cần lo lắng đi đâu cũng bị em biết. Mỗi người đều có bí mật của riêng mình, em hiểu.”

    Trái tim Mạc Hàm giật thót—— mỗi người đều có bí mật của riêng mình? Cậu ấy nói vậy là có ý gì?

    Là cậu ấy đã biết gì đó hay chỉ thuận miệng nói vậy mà thôi?

    Mạc Hàm cẩn thận quan sát sắc mặt Lạc Phi, phát hiện đối phương vẫn tươi cười hệt như bình thường, không có chỗ nào bất thường.

    Trong lòng thầm thở phào, Mạc Hàm gật đầu: “Cứ vậy đi.”

    Trọng Minh cùng Nặc Á nhanh chóng tiến hành liên kết, cách xử lý mã hóa tín hiệu, cách mở ra cũng chỉ có hai người biết, sau này nếu Mạc Hàm gặp nguy hiểm thì có thể trực tiếp bảo Nặc Á cởi bỏ mật mã thông báo với Trọng Minh, đồng thời cũng để Trọng Minh xác định được vị trí của nó. Có phương thức liên lạc này, Lạc Phi cuối cùng cũng yên lòng.

    *****

    Lúc hai người về tới đại học Hách Nhĩ Mạn thì đúng là giờ cơm trưa, Mạc Hàm lịch sự mời Lạc Phi tới nhà ăn trường ăn cơm, ngoài ý muốn gặp Lạc Ninh ở đây.

    Thấy đại hoàng huynh đi chung với Mạc Hàm, biểu tình Lạc Ninh vô cùng bình tĩnh, mỉm cười chào hỏi: “Hoàng huynh, Mạc Hàm học trưởng.”

    Lạc Phi sờ sờ mũi: “Sao em lại ở đây?”

    “Em rất thích tới nhà ăn này dùng cơm.”

    Thấy Lạc Ninh đi một mình, Mạc Hàm liền muốn rủ cậu đi cùng: “Kia đi chung đi? Anh mời.”

    “Không cần đâu học trưởng.”

    Lạc Phi bắn ánh mắt tán thưởng cho em trai, Lạc Ninh cũng nháy nháy mắt với Lạc Phi rồi nói: “Em thích yên tĩnh, hai người ăn đi, em qua phòng bên cạnh đọc sách một chút.”

    Thẳng đến khi Lạc Ninh đi rồi, Mạc Hàm mới nghi hoặc hỏi: “Em trai em thích đọc sách đến vậy à? Anh nghe Y Mạn nói mỗi ngày cậu ấy đều ngâm mình trong thư phiện, ăn cơm mà cũng phải đọc sách sao?”

    Lạc Phi giải thích: “Bởi vì nó cảm thấy quá trình chờ đợi thức ăn dọn lên thực lãng phí thời gian, nhiêu đó thời gian đủ để nó đọc vài chương tiểu thuyết. Trong kho số liệu cơ giáp của nó đều là sách điện tử, lúc rảnh có thể tùy ý lật xem, quả thực là mọt sách siêu cấp.”

    Mạc Hàm cũng nhịn không được mỉm cười: “Em trai em thực thú vị.”

    Lạc Phi liền nương theo đề tài này hỏi: “Còn em trai Mạc Lâm của anh thì sao? Có yêu thích gì đặc biệt không?”

    Mạc Hàm tỏ vẻ bình tĩnh nói: “Yêu thích đặc biệt của nó đại khái là vừa khóc vừa ném đồ đi.”

    “… …”

    Nghĩ tới hình ảnh Mạc Hàm vừa khóc vừa nháo vừa đập đồ, Lạc Phi có chút muốn cười.

    Phải sắm vai Mạc Lâm tinh thần có vấn đề đúng là vất vả.

    Lạc Phi cũng không vạch trần, đi theo Mạc Hàm tới phòng dùng cơm, đồ ăn trong nhà ăn đại học Hách Nhĩ Mạn vừa phong phú lại thơm ngon, hai người ăn no nê, tâm tình cũng hoàn toàn trầm tĩnh lại.

    Ký túc xá của đại học Hách Nhĩ Mạn quản lý rất nghiêm, cần kiểm chứng thân phận mới có thể tiến vào. Sau khi trở về trường, Mạc Hàm không cần lo lắng vấn đề an toàn, Lạc Phi đưa anh về tới tận dưới lầu ký túc xá mới an tâm xoay người rời đi.

    Lạc Phi đi được vài bước thì ngoài ý muốn phát hiện Lạc Ninh đang ngồi trên ghế đá ở sân trường đọc sách.

    Lạc Phi bước qua hỏi: “Em đi theo anh à? Sách cầm ngược rồi kìa!”

    Bị vạch trần Lạc Ninh cũng không xấu hổ, đảo sách trở lại, cười khẽ nói: “Em tò mò muốn xem xem anh cùng Mạc Hàm tiến triển tới bước nào rồi.”

    Lạc Phi ngồi xuống cạnh em trai: “Mạc Hàm đã không còn bài xích anh như lúc đầu, anh đang cố gắng theo đuổi anh ấy.”

    “Là Mạc Hàm tới trường quân đội tìm anh, sau đó anh tự mình đưa Mạc Hàm về đây?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm. Hôm qua xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, anh lo lắng an toàn của Mạc Hàm nên mới tự mình đưa anh ấy về trường.”

    Lạc Ninh cười nói: “Hình thức ở chung của hai người sao em thấy giống tình lữ trong thời kỳ yêu đương cuồng nhiệt vậy? Anh ấy qua thăm anh, anh lại đưa anh ấy về.”

    Lạc Phi thở dài: “Đừng nói là yêu đương cuồng nhiệt, ngay cả yêu còn chưa bắt đầu a.”

    Lạc Ninh nhỏ giọng châm chích: “Vậy á? Vậy đến khi hai người thật sự yêu nhau chắc mù mắt dân chúng đế quốc hết quá.”

    Nghe Lạc Ninh trêu mình, Lạc Phi thân thiết vươn tay xoa nhẹ đầu đối phương: “Em tự quản tốt chính mình đi, ở trường có tìm bạn trai không?”

    Lạc Ninh lập tức xụ mặt: “Tìm bạn trai thực lãng phí thời gian, còn không bằng xem vài quyển tiểu thuyết.”

    “… …”

    Quan niệm này cũng thực mới mẻ.

    Đã lâu không gặp em trai song sinh, tạm thời cũng rảnh rỗi, Lạc Phi liền ngồi trò chuyện với Lạc Ninh một chút, còn theo đối phương dạo một vòng đại học Hách Nhĩ Mạn, sau đó mới quay về học viện.

    Làm Lạc Ninh ngoài ý muốn chính là cuối tuần sau, cậu lại thấy đại hoàng huynh nhà mình mỉm cười tươi rói xuất hiện ở đại học Hách Nhĩ Mạn.

    Lạc Phi cười nói: “Anh tới tìm Mạc Hàm.”

    Lạc Ninh liếc trắng mắt: “Em biết, anh khẳng định không phải tới tìm đứa em này.”

    Lạc Phi cười thực vui vẻ: “Anh sợ trên đường Mạc Hàm qua học viện sẽ xảy ra sự cố nên bắt đầu từ tuần này, mỗi cuối tuần tới lượt anh qua tìm Mạc Hàm.”

    “… …”

    Hai người thật sự không phải đang yêu cuồng nhiệt?

    Trước đó cứ cuối tuần là Mạc Hàm từ xa xôi chạy tới tìm anh, giờ đổi lại anh từ học viện xa xôi chạy qua đây tìm anh ấy?

    Rõ ràng là hai người có hảo cảm với nhau, nhớ nhau, khẩn cấp muốn gặp nhau vào cuối tuần để giải nỗi khổ tương tư mà!

    Phản xạ hình cung của hoàng huynh thực sự quá dài, nếu Mạc Hàm không có cảm giác thì làm gì có chuyện mỗi cuối tuần đều đồng ý hẹn họ chứ? Này rõ ràng là hẹn hò mà, hoàng huynh ngốc!

    ….(cont)….

    Mạc Hàm: đứa ngốc

    Lạc Ninh: hoàng huynh ngốc

    Lâm Viễn: con trai ngốc

    Lạc Phi: con không ngốc nhưng bị mọi người gọi tới ngốc thật rồi =__=

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [58] Tốt Nghiệp – Em Tới Tham Gia Kỳ Biện Hộ Tốt Nghiệp Của Anh

    ********

    Lúc nhìn thấy Lạc Phi xuất hiện ở đại học Hách Nhĩ Mạn, Phất Lan Khắc cứ tưởng mình hoa mắt nhìn nhầm, Lạc Phi không mặc quân trang, ngược lại một thân hưu nhàn nhưng vẫn tuấn tú như cũ, đứng dưới lầu ký túc xá cười tươi rói, chủ động chào hỏi với mình: “Phất Lan Khắc học trưởng, lâu rồi không gặp!”

    Lúc này Phất Lan Khắc mới xác định đối phương là Lạc Phi, trong lòng không khỏi nghi hoặc: “Sao cậu lại ở trường tụi anh?”

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Em tới tìm Mạc Hàm, gần nhất anh ấy đang bận gì đó?”

    Phất Lan Khắc hiểu ra: “A, tìm Mạc Hàm à? Trước đó luận văn của cậu ấy có một vị giáo sư không thông qua, gần đây đang bận chỉnh sửa luận căn, cũng mấy ngày rồi anh không thấy cậu ấy.”

    Lạc Phi có chút đăm chiêu gật gật đầu: “Ra là vậy.”

    Vừa dứt lời, chợt nghe âm thanh của Mạc Hàm từ phía sau truyền tới: “Vừa nãy anh đang tắm, xin lỗi, để em chờ lâu như vậy.”

    Lạc Phi lập tức mỉm cười: “Không sao, chờ bao lâu cũng được.”

    Phất Lan Khắc: “…”

    Sao anh cảm thấy không khí có chút quái quái vậy? Hơn nữa âm thanh Mạc Hàm tựa hồ cũng quá ôn hòa đi, Phất Lan Khắc có chút hoang mang gãi gãi đầu, nhìn Mạc Hàm hỏi: “Hai đứa hẹn trước rồi à?”

    Mạc Hàm bình tĩnh đáp: “Ừm.”

    Phất Lan Khắc chỉ đành nói: “Vậy anh qua tìm Khải Tư Lâm đây, hai đứa nói chuyện đi!”

    Chờ Phất Lan Khắc đi rồi, Lạc Phi mới đi tới trước mặt Mạc Hàm, ánh mắt ôn nhu đánh giá anh.

    Mạc Hàm khẽ nhíu mày: “Em nhìn anh làm gì?”

    Lạc Phi ôn nhu hỏi: “Gần nhất có phải anh mệt lắm không? Hốc mắt có quầng đen rồi kìa, lại thức đêm à?”

    “Gần nhất phải chỉnh sửa luận văn, thời gian khá gấp gáp, anh phải hoàn thành trước tháng năm để còn kịp nộp lên xét duyệt, nếu không thì không có cách nào biện hộ trong học kỳ này.”

    Một năm đại học Hách Nhĩ Mạn phân chia thành hai học kỳ là kỳ xuân hạ cùng kỳ thu đông, tháng bảy nghỉ hè, hiện giờ đã là giữa tháng năm, cách kỳ nghỉ chỉ hơn một tháng, sau khi luận văn thông qua xét duyệt còn phải nộp đơn xin biện hộ, tìm ít nhất năm chuyên gia làm ủy viên biện hộ, sắp xếp ổn thỏa hết thảy cũng mất ít nhất nửa tháng, vì thế đối với Mạc Hàm mà nói, thời gian quả thực rất cấp bách.

    Mạc Hàm bận rộn như vậy mà còn dành thời gian gặp mặt mình, nghĩ đến đây, Lạc Phi liền săn sóc nói: “Dù sao em cũng rảnh, nếu anh chưa sửa luận văn xong thì cứ sửa tiếp đi. Chúng ta tới thư viện, anh tra tư liệu sửa luận văn, em ngồi đọc sách.”

    Mạc Hàm nghi hoặc nhìn Lạc Phi: “Em từ xa xôi chạy tới trường bọn anh rồi lại tới thư viện đọc sách?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em từ xa chạy tới, mấu chốt là vì muốn được gặp anh. Chỉ cần có thể ở bên cạnh anh, làm gì cũng được.”

    “… … …” Kỹ năng tâm tình của người này có phải gia tăng không?

    Mỗi lần Lạc Phi thẳng thắn nói ra những lời này cơ hồ đều nháy mắt phá nát phòng tuyến tâm lý của Mạc Hàm, làm trái tim anh trở nên mềm mại.

    Khóe môi Mạc Hàm không khỏi nhếch lên: “Vậy đi thôi, tới thư viện.”

    Hai người cùng tới thư viện, dọc theo đường đi làm không ít học viên Hách Nhĩ Mạn chú ý.

    Mạc Hàm vốn là nam thần trong trường, có không ít người hâm mộ, đi tới đâu cũng hấp dẫn ánh mắt mọi người, trên diễn đàn đại học Hách Nhĩ Mạn rất nhanh liền xuất hiện một bài bát quái: “Tôi thấy Mạc Hàm học trưởng cùng một soái ca tới thư viện, chuyện là thế nào a?”

    “Khẳng định là có mờ ám, mọi người chưa nghe qua à? Học bá cùng học bá yêu đương chính là bắt đầu từ quá trình học nhóm!”

    “Tôi cũng thấy bọn họ ở thư viện, vị soái ca chia không hề thua kém Mạc Hàm học trưởng a!”

    “Tôi cảm thấy bộ dáng người nọ có chút giống đại hoàng tử a?”

    “Đại hoàng tử là A mà? Mạc Hàm học trưởng ở cùng một chỗ với đại hoàng tử, khẳng định là vì đại hoàng tử muốn tới thư viện tra tư liệu nên bảo Mạc Hàm đi cùng, mọi người nghĩ nhiều quá rồi!”

    Sau khi lộ diện ở giải cơ giáp đại tái, diện mạo của Lạc Phi đã không còn là bí mật, hôm nay cậu ăn mặc rất bình thường nên nhiều người nhất thời không thể nhận ra. Bất quá theo số lượng học viên nhìn thấy bọn họ ngày càng nhiều, mọi người cuối cùng cũng xác định, người này chính là đại hoàng tử Lạc Phi đã từng giao thủ với Mạc Hàm trong giải cơ giáp đại tái.

    Diễn đàn nhanh chóng cho ra kết luận—– đại hoàng tử điện hạ tới đại học Hách Nhĩ Mạn thị sát, bảo bạn tốt Mạc Hàm đi cùng, địa điểm là thư viện.

    Không ai nghĩ đến, sự thực là đại hoàng tử cam tâm tình nguyện đi theo Mạc Hàm a.

    *****

    Thư viện của đại học Hách Nhĩ Mạn là một tòa lầu lớn cao hơn mười tầng, tư liệu sách báo cực kỳ phong phú, Mạc Hàm dẫn Lạc Phi đi thang máy lên phòng đọc sách trên lầu bảy.

    Nơi này có rất nhiều chủng loại sách báo, hơn nữa hoàn cảnh cũng thực im lặng. Mạc Hàm tới quầy đăng ký đăng ký thân phận cho Lạc Phi, sau đó dẫn cậu vào trong hỏi: “Em muốn đọc sách không, anh mượn giúp cho.”

    Thời đại công nghệ, phần lớn sách báo đều được chuyển thành sách điện tử, thế nhưng mọi người vẫn hoài niệm cảm giác cầm sách chậm rãi đọc, vì thế trong thư viện vẫn có rất nhiếu sách báo.

    Lạc Phi đi theo Mạc Hàm đảo một vòng kệ sách, lựa được vài quyển, một quyển Lịch Sử Chiến Tranh Đế Quốc dày như cục gạch, còn có hai quyển có hình bìa tràn đầy cảm giác khoa học viễn tưởng là Nguyên Lý Hình Thành Bão Cát Vũ Trụ cùng Bí Mật Tinh Hệ Nặc Lan.

    Nhìn sườn mặt nghiêm túc khi chọn sách của Lạc Phi, Mạc Hàm đột nhiên cảm thấy Lạc Phi như vậy thực suất.

    Lạc Phi có hứng thú với sách về quân sự sớm đã nằm trong dự đoán của Mạc Hàm, dù sao Lạc Phi cũng học trường quân đội, hơn nữa còn có thân phận đại hoàng tử, tìm hiểu về lịch sử chiến tranh đế quốc là cần thiết. Thế nhưng không ngờ Lạc Phi còn chọn hai quyển về thiên văn học, Mạc Phi nhịn không được hỏi: “Em rất thích thiên văn học à?”

    Lạc Phi cười khẽ, rút sách ra ôm vào lòng, sau đó quay lại nhìn Mạc Hàm: “Từ nhỏ em đã thích vũ trụ mênh mông thần bí, trong lần sinh nhật mười tuổi, em xin ba ba tặng mình một đài viễn vọng công nghệ cao, lúc rảnh em có thể dùng nó quan sát cảnh sắc vũ trụ, em có thể nhận ra tất cả các tinh cầu mà nhân loại đã khám phá ra.

    Mạc Hàm có chút kinh ngạc, không ngờ đại hoàng tử lại thông thái đến vậy, anh nhịn không được khen ngợi: “Em thực lợi hại. Anh chỉ biết vài tinh tệ nhân loại sinh sống mà thôi, còn lại thì không biết gì cả.”

    Được khen, Lạc Phi lại càng mỉm cười sáng lạn hơn, thấp giọng nói: “Chức nghiệp tinh thông của em với anh không giống, anh cũng rất lợi, em hoàn toàn mù tịt chuyện số liệu hệ thống a.”

    Hai người khen qua khen lại, bầu không khí ám muội quả thực muốn chọt mù mắt người khác…

    Nhất là mắt Lạc Ninh.

    Mỗi ngày Lạc Ninh đều tới thư viện đọc sách, thực không ngờ lại nhìn thấy đại hoàng huynh cùng Mạc Hàm ở đây, cậu liền ngồi ở xa xa lặng lẽ quan sát, trong lòng nhịn không được cảm khái: “Còn nói không phải yêu đương hẹn hò, học bá Mạc Hàm bình thường vẫn luôn độc lai độc vãn, chưa từng học nhóm với ai, hai người hẹn họ tới tận thư viện, đại hoàng huynh phải có tâm nhãn một chút a!”

    Lạc Phi chọn sách xong, hai người liền tìm một chỗ cạnh cửa sổ, ngồi xuống đối diện nhau.

    Mạc Hàm mở quang não tùy thân, thông qua nghiệm chứng thân phận của thư viện, từ dữ liệu thư viện tìm kiếm những bài luận văn cũ, vừa cẩn thận tham khảo vừa chỉnh sửa luận văn, ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn Lạc Phi, phát hiện Lạc Phi đang cầm quyển lịch sử chiến tranh dày như cục gạch kia chuyên chú đọc.

    Lạc Phi như vậy thực sự anh tuấn quá đáng.

    Lạc Phi cũng không mở miệng quấy rầy Mạc Hàm, ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn anh, mỉm cười ôn nhu.

    Lần đầu tiên Mạc Hàm phát hiện, có người bồi mình sửa luận văn ở thư viện không hề phiền chán chút nào, ngược lại có cảm giác thực an tâm, thực tốt đẹp.

    Vì thế suy nghĩ của Mạc Hàm liền thông suốt, rất nhanh nghĩ ra ý tưởng chỉnh sửa luận văn, mở luận văn, ngón tay lướt như bay trên bàn phím.

    Hai người không nói câu nào nhưng lại có cảm giác vô cùng ăn ý, bầu không khí vừa ám muội lại ấm áp, hết thảy đều bị Lạc Ninh ngồi cách đó không xa thu hết vào đáy mắt.

    Lạc Ninh có chút buồn cười, hẹn hò đến mức ‘vô thanh thắng hữu thanh’ cũng có thể xem là đạt đến cảnh giới đỉnh cao. Hai người ngồi đối diện, một chỉnh sửa luận văn, một đọc sách, ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn nhau, ăn ý mỉm cười, cảnh này nếu quay lại thì chính là màn kinh điển trong mấy bộ phim tình yêu thần tượng.

    Hoàng huynh đúng là quá trì độn, không biết đến khi nào mới phát giác ra Mạc Hàm cũng thích mình.

    *****

    Lạc Ninh làm người đứng xem thì sáng suốt, cố tình Lạc Phi cứ nghĩ mình là ‘người theo đuổi không bị Mạc Hàm chán ghét’, căn bản không nhận ra Mạc Hàm đối đãi với mình rất đặc biệt.

    Hai người ở thư viện suốt buổi trưa, thẳng đến giờ cơm tối, Mạc Hàm mới mời Lạc Phi đi ăn cơm.

    Lần này hai người tới nhà ăn chủ đề trong đại học Hách Nhĩ Mạn, hoàn cảnh tốt hơn nhà ăn lần trước đi rất nhiều.

    Phòng của hai người có thiết kế rất đặc biệt, dây leo xanh biếc từ trên nóc nhà rũ xuống cố định lại thành ghế xích đu, chính giữa là bàn gỗ, lúc ăn cơm có thể ngồi trên xích đu, còn có thể ngửi thấy mùi thảo mộc nhàn nhạt, vừa thanh nhã lại lãng mạn.

    Lạc Phi nhịn không được nói: “Trường quân đội tụi em không có nhà ăn xinh đẹp thế này, tất cả phong cách nhà ăn đều rất nghiêm túc, ăn một bữa cơm có cảm giác như đi họp vậy.”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Vậy em có thích nơi này không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Thích lắm.”

    Mạc Hàm thầm nghĩ, vậy thì tốt rồi, lần đầu tiên hẹn hò nên chọn một nơi em thích a.

    Nhà ăn này là nơi mà các cặp tình lữ của đại học Hách Nhĩ Mạn thường tới, chẳng những hoàn cảnh lãng mạn, thực đơn cũng đặc biệt, tên món ăn đều là ‘gặp được em ở lối rẽ’, ‘chuyện tình của chúng ta’ linh tinh, đọc tên thì căn bản không biết là món gì, cũng may có hình ảnh minh họa, Mạc Hàm nhanh chóng chọn vài món, Lạc Phi không phụ trách gọi món nên không chú ý tới tên món ăn.

    Thẳng đến khi món ăn được dọn lên, Lạc Phi mới cảm thán: “Thức ăn bày biện thực xinh đẹp.”

    Cả bàn cơm thực tinh xảo, mỗi món đều như tác phẩm nghệ thuật làm người ta không nhẫn tâm phá hỏng.

    “Nhà ăn này ở trường tụi anh được đánh giá không tệ, thử xem đi.”

    Lạc Phi nếm thử, khen ngợi: “Quả thật ăn ngon lắm.”

    Thức ăn trên bàn rất tinh xảo, phân lượng khá ít, không ít hợp lang thôn hổ yết, hai người vừa nói chuyện phiếm vừa chậm rãi nhấm nháp.

    “Luận văn của anh sửa thế nào rồi?”

    “Hôm nay đã sửa xong mấy chỗ thiếu hụt, trở về cẩn thận kiểm tra lại một lần nữa rồi gửi xét duyệt.”

    Lạc Phi vui mừng nói: “Vậy thì tốt rồi.” Dừng một chút lại hỏi: “Chờ định được ngày biện hộ, em có thể tới nghe không?”

    Mạc Hàm tròn mắt nhìn: “Em nghe hiểu à?”

    Lạc Phi nghiêm túc nói: “Nghe không hiểu cũng muốn nghe. Biện hộ tốt nghiệp đối với mỗi người chính là ngày rất quan trọng, em hi vọng có thể cùng anh trải qua ngày ấy.”

    Trái tim Mạc Hàm nháy mắt được rót vào một dòng nước ấm, căn bản không đành lòng cự tuyệt.

    Chống lại ánh mắt tràn đầy ý cười của Lạc Phi, Mạc Hàm lập tức gật đầu: “Hảo, đến khi đó anh sẽ báo em biết.”

    *****

    Cuối tuần tiếp đó, Lạc Phi lại đến đại học Hách Nhĩ Mạn, cơ hồ trở thành khách quen của nơi này.

    Ban đầu, nhóm học viên thấy đại hoàng tử xuất hiện đều nghĩ là đi thị sát.

    Kết quả mỗi cuối tuần đại hoàng tử đều xuất hiện, mọi người bắt đầu nghi hoặc: “Trường chúng ta có vấn đề gì à? Đại hoàng tử có cần tuần nào cũng tới thị sát không?”

    “Tôi cảm thấy không phải đến thị sát, là tới tìm Mạc Hàm đi! Mỗi lần thấy đại hoàng tử đều là đang ở chung với Mạc Hàm!”

    “Ngày 17 tháng 5, bọn họ cùng tới thư viện. Ngày 24 tháng 5, bọn họ cùng chơi bowling, ngày 31 tháng 5, bọn họ cùng đánh bóng bàn, Mạc Hàm học trưởng không biết chơi, tôi thấy đại hoàng tử chỉ học trưởng chơi!”

    Mọi người nhanh chóng cho ra kết luận: “Mạc Hàm học trưởng của chúng ta quả nhiên có mị lực, ngay cả đại hoàng tử cũng thành bạn tốt của học trưởng.”

    Khi đó, vẫn chưa có ai nghĩ đến khả năng đại hoàng tử theo đuổi Mạc Hàm, mà nam thần Mạc Hàm của bọn họ tương lai sẽ trở thành hoàng tử phi đế quốc.

    ****

    Đảo mắt đã tới tháng sáu.

    Luận văn của Mạc Hàm thuận lợi thông qua lần xét duyệt thứ hai, vị giáo sư trả lại luận văn cho anh chỉnh sửa đã cho tới chín mươi lăm điểm.

    Đơn xin biện hộ tốt nghiệp của Mạc Hàm cùng nhanh chóng được thông qua, định vào ngày 26 tháng 6.

    Bởi vì Mạc Hàm tốt nghiệp sớm một năm nên không biện hộ chung với nhóm đồng học, tất cả chỉ có một mình anh an bài sắp xếp, người được mời tới đều là chuyên gia trong giới, quá trình biện hộ sẽ tiến hành công khai ở phòng học lớn, học viên trong trường đều có thể tham gia dự thính.

    Hôm nay không phải cuối tuần, Lạc Phi xin nghỉ một ngày ở học viện, đặc biệt đến tham gia.

    Lúc Lạc Phi tới nơi thì bị tình cảnh đồ sộ trước mắt làm hoảng sợ—– Mạc Hàm ở đại học Hách Nhĩ Mạn là học bá nổi danh, nhân khí cao vượt sự tưởng tượng của Lạc Phi, phòng học lớn có sức chứa một ngàn người cư nhiên chật ních không còn chỗ ngồi, trừ bỏ học viên của hệ máy tính tới dự thính còn có không ít đồng học của các hệ khác mộ danh tới tham gia.

    Trước đó Mạc Hàm có gửi thư mời nên Lạc Phi có thể ngồi vị trí hàng đầu.

    Buổi biện hộ bắt đầu vào lúc bốn giờ chiều.

    Biện hộ tốt nghiệp có yêu cầu rất nghiêm khắc, vì thế hôm nay Mạc Hàm ăn mặc khá chính thức, quần tây màu đen, áo sơ mi màu trắng, để tránh nhìn mình quá trầm lắng, anh phối hợp với một chiếc cà vạt màu lam, nháy mắt làm cả người anh càng thêm tuấn tú hơn, vừa xuất hiện liền thu hút ánh mắt toàn trường.

    Thế nhưng, ánh mắt Lạc Phi có chút biến đổi—–

    Anh ấy đeo chiếc cà vạt màu lam mình đã tặng.

    Lần đó trong tiệc sinh nhật, Mạc Hàm đeo chiếc cà vạt này xuất hiện vì cố ý chọc Lạc Phi, muốn xem Lạc Phi phản ứng thế nào, khi ấy Lạc Phi chấn động tới ngẩn người vài giây, chỉ hận không thể đào một cái hồ tự chôn mình. Thế nhưng hôm nay, Mạc Hàm đã biết thân phận Lạc Phi nhưng vẫn đeo cà vạt cậu tặng.

    Này giống như muốn nói với Lạc Phi—- em tới nghe anh biện hộ tốt nghiệp, anh đeo cà vạt em tặng, biểu thị coi trọng em.

    Trong lòng Lạc Phi rung động không thôi, nếu không phải hiện tại có nhiều học viên dự thính, Lạc Phi chỉ hận không thể lập tức bổ gục Mạc Hàm lên bục giảng, hung hăng hôn đối phương tới nói không nên lời.

    Món quà mình tặng được người mình thích cất giữ, còn sử dụng vào trường hợp trọng đại như vậy, cảm giác này thực sự rất mỹ diệu.

    Mạc Hàm cúi đầu chào người dự thính cùng nhóm chuyên gia trên bàn biện hộ, lúc nhìn thấy Lạc Phi thì ánh mắt hơi dừng lại một giây, sau đó mở quang mão, biểu tình bình tĩnh bắt đầu biện hộ.

    Lạc Phi căn bản nghe không hiểu, giống như đang nghe thiên thư vậy. Thế nhưng nhìn Mạc Hàm trên bục giảng, trong lòng Lạc Phi vẫn dâng lên một tia kiêu ngạo.

    Đây là người mình thích, còn đeo cà vạt mình tặng!

    Chung quanh ngồi đầy người hâm mộ Mạc Hàm, thế nhưng Lạc Phi lại kiêu ngạo nghĩ, mấy người có mê cỡ nào cũng vô dụng, bởi vì anh ấy là của tôi!

    …(cont)…

    Tác giả: mọi người cũng cảm nhận được Mạc Hàm sủng Lạc Phi đến mức nào đi. Lạc Phi có mặt, Mạc Hàm liền đeo cà vạt Lạc Phi tặng, rõ ràng là muốn ngược cẩu mà.

    Lạc Phi: chiếc cà vạt này mua thực không lỗ, lúc bình thường đeo được, lúc lên giường còn có thể dùng làm đạo cụ a ^_^

    Mạc Hàm: tốt, làm đạo cụ trói chặt em.

    Lạc Phi bị trói: Q _Q

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [59] Tốt Nghiệp – Điện Hạ Ghen À?

    *********

    Tính chuyên nghiệp trong bài biện luận tốt nghiệp của Mạc Hàm quá mạnh, Lạc Phi ngồi dưới đài, tuy mỗi từ Mạc Hàm nói đều có thể nghe hiểu nhưng ghép lại cùng một chỗ thì hoàn toàn không thể nào hiểu được, bất quá cậu vẫn mỉm cười, nghiêm túc lắng nghe—– cho dù nghe không hiểu nhưng được lắng nghe âm thanh trong trẻo của Mạc Hàm cũng là một loại hưởng thụ.

    Trong phòng học lớn mở cửa tự do ngồi chật kín hơn ngàn người, phần lớn là học viên hệ khoa học máy tính, từ ánh mắt cùng biểu tình sùng bái của bọn họ có thể đoán được luận văn tốt nghiệp của Mạc Hàm làm rất tuyệt.

    Quả nhiên, ngay sau đó chủ tịch ủy viên biện hộ mỉm cười khen ngợi: “Chủ đề của Mạc Hàm đồng học, góc độ nghiên cứu rất mới mẻ độc đáo, lý luận trụ cột vững chắc, kết luận cũng có kèm theo số liệu chứng minh phong phú, các vị ủy viên biện hộ có vấn đề gì có thể đặt câu hỏi cho Mạc Hàm đồng học.”

    Vài vị giáo sư đưa ra một ít vấn đề, tỷ như lý do nghiên cứu chủ đề hoặc những điểm thiếu sót trong luận văn, quá trình hỏi đáp này cũng là một khâu quan trọng, khảo nghiệm bản lĩnh của học viên, bởi vì câu hỏi mà nhóm chuyên ra đặt ra đều rất thâm sâu, rất có thể sẽ không đáp được.

    Kế tiếp, ủy viên biện hộ bắt đầu thay nhau đặt vấn đề, trong đó có không ít vấn đề đặt biệt chuyên nghiệp, Mạc Hàm bình tĩnh nghiêm túc trả lời, mỗi lần nhóm giáo sư đặt câu hỏi, anh chỉ cần suy nghĩ vài giây là có thể lưu loát đưa ra câu trả lời thuyết phục, không có một phút một giây ngập ngừng, hiển nhiên đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho buổi biện hộ hôm nay.

    Lạc Phi mê muội nhìn Mạc Hàm, cảm thấy Mạc Hàm như vậy đặc biệt suất.

    Phần hỏi đáp kéo dài nửa tiếng, đủ loại vấn đề bén nhọn nhưng không thể nào làm khó được Mạc Hàm, nhóm ủy viên cũng không khỏi lộ ra biểu tình tán thưởng.

    Sau khi phần hỏi đáp kết thúc, chủ tịch nói: “Bây giờ tiến hành biểu quyết, mời các vị ủy viên điền điểm cùng ý kiến của mình.

    Bảng cho điểu đã sớm phát cho nhóm ủy viên, mọi người bắt đầu cúi đầu viết, tuy biết Mạc Hàm nhất định có thể thông qua nhưng trong lòng Lạc Phi vẫn nhịn không được có chút khẩn trương, thẳng đến khi kết quả cuối cùng xuất hiện trên màn hình lớn, Lạc Phi mới hoàn toàn an tâm—– tất cả ủy viên đều cho điểm cao nhất, A+.

    Chủ tịch mỉm cười: “Tôi tuyên bố, Mạc Hàm đồng học thành công thông qua biện hộ tốt nghiệp.”

    Hiện trường vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt, nhóm học đệ học muội hâm mộ dưới đài sùng bái nhìn Mạc Hàm. Mạc Hàm cúi chào mọi người, ánh mắt đảo qua toàn trường, lúc chống lại tầm mắt mang theo ý cười của Lạc Phi, khóe môi cũng khẽ nhếch lên một độ cung.

    Kế tiếp, ký lục viên sẽ chuyển phần ghi chép quá trình biện hộ gửi cho trường học, sau khi trường xét duyệt lưu trữ thì Mạc Hàm có thể nhận bằng tốt nghiệp cùng học vị, này chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, chỉ cần thuận lợi thông qua biện hộ, Mạc Hàm có thể tốt nghiệp sớm.

    Lạc Phi vì anh mà thật lòng cao hứng cùng kiêu ngạo.

    Có thể tốt nghiệp sớm một năm rưỡi ở đại học khắc nghiệt như đại học Hách Nhĩ Mạn, Mạc Hàm thực sự lợi hại, khó trách có nhiều học đệ học muội sùng bái như vậy.

    *****

    Sau khi biện hộ kết thúc, Mạc Hàm rời khỏi phòng học, Lạc Phi nhanh chân đuổi theo, mỉm cười nói: “Chúc mừng, biểu hiện của anh hôm nay thực sự rất tuyệt.”

    Mạc Hàm nhìn Lạc Phi hỏi: “Hôm nay là thứ tư, em đặc biệt xin nghỉ à?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm. Không phải anh đã sớm đoán được rồi sao? Bằng không sao lại đeo cà vạt em tặng?”

    Mạc Hàm cúi đầu nhìn cà vạt màu lam trên cổ, có ý muốn chọc đối phương một chút, liền tỏ ra bình tĩnh nói: “Cà vạt này là em tặng à? Anh tùy tay rút một cái, không chú ý lắm.”

    “… …” Nụ cười trên mặt đại hoàng tử lập tức suy sụp, ánh mắt có chút ủy khuất.

    Mạc Hàm cảm thấy biểu tỉnh ủy khuất của Lạc Phi đặc biệt đáng yêu, nhịn không được cười khẽ: “Đùa em thôi.”

    Lạc Phi giật mình, hiểu được ý Mạc Hàm, lại tiếp tục cười tươi nói: “Vậy là, anh quả nhiên đặc biệt đeo chiếc cà vạt này?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm, đại hoàng tử nể tình đặc biệt xin nghỉ tới tham dự buổi biện hộ tốt nghiệp của anh, anh cũng nên biểu thị một chút.”

    Trong lòng Lạc Phi vui sướng không thôi, thật muốn ấn Mạc Hàm lên tường hôn anh đến không nói nên lời.

    Cư nhiên dám đùa em như vậy, xem sau này em làm thế nào thu thập anh!

    Hai người sóng vai rời khỏi lầu dạy học, đang đi thì đột nhiên nghe thấy phía sau truyền tới tiếng nữ sinh: “Mạc Hàm học trưởng!”

    Mạc Hàm dừng lại, quay người lại thì thấy một cô gái đang bước nhanh tới—- nữ sinh vóc dáng không cao, chỉ tới bả vai Mạc Hàm, mặc một bộ váy áo vàng nhạt nhìn rất đáng yêu, lúc cười rộ lên bên má còn có lúm đồng tiền, chính là nụ cười của cô tựa hồ có chút ngượng ngùng, đưa bó hoa trong tay cho Mạc Hàm: “Chúc mừng anh thuận lợi tốt nghiệp!”

    Mạc Hàm lễ phép nhận lấy hoa: “Cám ơn.”

    “Em muốn nói vài câu với học trưởng.”

    Lạc Phi tràn đầy địch ý nhìn đối phương, thầm nghĩ, cô gái này muốn thổ lộ à?

    Kết quả ngay sau đó, nữ sinh này thật sự đánh bạo nói: “Học trưởng, em thích anh. Em biết nếu mình không nói ra, chờ sau khi anh tốt nghiệp sẽ không còn cơ hội gặp lại anh nữa, vì thế em muốn trực tiếp thổ lộ với anh, cho anh biết tâm ý của mình!”

    Mạc Hàm đại khái là đã gặp nhiều trường hợp như vậy, sắc mặt bình tĩnh nhìn cô gái: “Cám ơn em thưởng thức, nhưng chúng ta không có khả năng ở cùng một chỗ.”

    Nữ sinh tựa hồ đã sớm dự đoán được câu trả lời của Mạc Hàm, cười cười nói: “Em biết, em cũng không hi vọng xa vời có thể ở cùng một chỗ với anh. Học trưởng, anh tốt như vậy, em tin tưởng tương lai anh nhất định sẽ tìm được một omega hoànm ỹ, chúc anh hạnh phúc!”

    Lạc Phi: “… …”

    Nói hưu nói vượn, anh ấy sẽ tìm được một alpha hoàn mỹ!

    Chờ nữ sinh đi rồi, Lạc Phi nhìn bó hoa trong lòng Mạc Hàm, càng nhìn càng chướng mắt, nhịn không được lạnh lùng nói: “Ở trường có phải thường xuyên có người đánh bạo thổ lộ với anh không?”

    Mạc Hàm thực bình tĩnh nói: “Ừm, đã có rất nhiều lần.”

    “… …. ….”

    Xem ra đối thủ cạnh tranh của mình thực sự không ít, bộ dáng của nữ sinh vừa nãy quả thực cũng rất đán gyêu.

    Vị chua trong lòng Lạc Phi phun ra ào ạt: “Anh đúng là được hoan nghênh a!”

    Nhìn bộ dáng cau mặt cau mày khó chịu của Lạc Phi, Mạc Hàm nhịn không được hỏi: “Điện hạ ghen tị à?”

    Lạc Phi hừ một tiếng, nhỏ giọng lầm bầm: “Thật muốn giấu anh đi, nhốt vào trong phòng tối, chỉ có mình em thấy được thôi.”

    Nghe thấy lời nói ngây thơ của Lạc Phi, Mạc Hàm có chút buồn cười. Nếu không phải ngại đang ở trước mặt công chúng, anh thật sự muốn xoa đầu Lạc Phi, vuốt vuốt lông.

    Cún con ghen tị, mình nên an ủi thế nào mới tốt?

    Nghĩ nghĩ, Mạc Hàm liền giải thích: “Không cần để ý, nữ sinh vừa nãy là học muội của anh, trước đó anh có giúp cô ấy vài lần, đại khái bởi vì thế mới thích anh. Loại tình cảm này chỉ là tạm thời mà thôi, chờ anh tốt nghiệp rồi cô ấy sẽ chậm rãi quên đi, tương lai nhất định sẽ tìm được người thích hợp với mình, mà anh cũng sẽ như vậy.”

    Ánh mắt Lạc Phi lóe sáng: “Người thích hợp của anh, có thể nào là em không?”

    Mạc Hàm nhướng mày: “Vậy phải xem biểu hiện của em.”

    Tâm tình phiền muộn của Lạc Phi lập tức chuyển biến tốt, nghiêm túc nhìn Mạc Hàm, hưng phấn nói: “Không phải anh cho em một năm sao? Em nhất định sẽ hảo hảo biểu hiện!”

    Mạc Hàm gật gật đầu, xoay người đi tới trước, ở góc độ Lạc Phi không nhìn thấy, khóe môi nhịn không được khẽ cong lên.

    ****

    Lcú hai người đi vào nhà ăn, ba người bạn Y Mạn, Phất Lan Khắc, Khải Tư Lâm đều ở, hiển nhiên là lúc đặt phòng ăn Mạc Hàm đã thông báo với bọn họ.

    Làm Lạc Phi ngoài ý muốn là em trai Lạc Ninh của mình cư nhiên cũng có mặt.

    Thông qua biện hộ tốt nghiệp, việc vui như vậy mời bạn bè tới chúc mừng cũng là chuyện bình thường, thế nhưng Mạc Hàm cùng Lạc Ninh không phải quá thân đi? Vì sao lại mời cả nhị hoàng tử tới?

    Lạc Phi nghi hoặc, bất quá Lạc Ninh thì hiểu rõ—- Mạc Hàm muốn tạo quan hệ tốt với mình, bởi vì tương lai anh cùng Lạc Phi ở cùng một chỗ, mình cũng có thể xem là em trai anh ấy a. Vì thế, trong buổi tiệc mừng tốt nghiệp quan trọng như vậy, Mạc Hàm mới thuận tiện mời nhị hoàng tử tới.

    Tình thương của Mạc Hàm so với đại hoàng huynh, quả thực cao hơn cả một tinh tế.

    Lạc Ninh không nói gì, đi tới trước mặt Mạc Hàm nói: “Chúc mừng Mạc Hàm học trưởng thuận lợi thông qua biện hộ.”

    Y Mạn cũng hưng phấn: “Lần biện hộ này tôi cũng tới nghe, tuy không hiểu lắm nhưng cũng có cảm giác tỉnh ngộ a.”

    Phất Lan Khắc là học trưởng cùng hệ, sắc mặt vô cùng cảm thán: “Anh nghe hiểu, Mạc Hàm đúng là lợi hại, sao cậu có thể nghĩ ra phương hướng nghiên cứu độc đáo lại mới mẻ như vậy được a?”

    Mạc Hàm mỉm cười gật đầu với mấy người bạn: “Tuần sau có thể lấy được bằng tốt nghiệp, sau khi học kỳ kết thúc tôi se tới tập đoàn Phong Dương làm việc, sau này số lần gặp mặt khẳng định là ngày càng ít nên hôm nay mới mời mọi người cùng tụ hội.”

    Y Mạn tò mò nói: “Cậu muốn tới tập đoàn Phong Dương à, sẽ đảm nhiệm chức vị gì?”

    “Phó tổng giám đốc, cha nói muốn tôi nhanh chóng tiếp nhận nghiệp vụ tập đoàn nên bắt đầu từ vị trí phó tổng.”

    Y Mạn bật ngón cái: “Vậy cậu chắc chắn là phó tổng trẻ tuổi nhất đế quốc, khẳng định có thể mê đảo toàn bộ nhân viên tập đoàn Phong Dương!”

    Phất Lan Khắc vỗ nhẹ vai Mạc Hàm: “Chờ sau khi anh cùng Khải Tư Lâm tốt nghiệp, nếu công ty cậu thiếu người, tụi anh sẽ qua đó giúp. Cậu muốn tiếp nhận tập đoàn Phong Dương, dù sao cũng phải bồi dưỡng vài tâm phúc đúng không? Năng lực tụi anh không tính là quá giỏi nhưng tuyệt đối trung tâm.”

    Lời này thực sự rất khiêm tốn, Phất Lan Khắc là chủ tịch hội học sinh hệ khoa học máy tính đại học Hách Nhĩ Mạn, thực lực tự nhiên không kém. Tuy kém hơn Mạc Hàm nhưng trong trường cũng rất nổi tiếng.

    Mạc Hàm cười khẽ: “Học trưởng cùng học tỷ chịu tới, tôi rất định sẽ rất hoan nghênh, đến khi đó nhớ nói một tiếng, tôi sẽ an bài tốt cho hai người.”

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm đều cao hứng, sau này có thể vào tập đoàn Phong Dương cùng làm việc với Mạc Hàm, xét về đường sự nghiệp thì đây có thể xem là tin tức tốt. Lạc Phi nghe vậy cũng an tâm, Mạc Hàm trẻ tuổi như vậy, muốn tiếp nhận tập đoàn Phong Dương quy mô khổng lồ quả thực cần vài tâm phúc đáng tin, Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm chính là lựa chọn tốt nhất.

    *****

    Hôm nay Mạc Hàm ra tay rất hào phóng, chọn đều là các món đắt nhất, mời mọi người ăn một bữa tiệc lớn.

    Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm còn có khóa học, vì thế quay trở về phòng học. Buổi tối Lạc Ninh không có tiết học, nói phải về ký túc xá đọc sách.

    Lạc Phi cùng Mạc Hàm ra vườn trường tản bộ, trời đã tối, ánh sáng vàng ươm từ đèn đường chiếu rọi làm vườn trường có chút tĩnh mịch. Ngẫu nhiên có vài cặp tình lữ nắm tay nhau tản bộ hoặc lén núp sau đám cây hôn nhau, làm người ta cảm giác được sự ngây ngô cùng ngọt ngào của tình yêu vườn trường.

    Nhìn cặp tình lữ đang ôm hôn cách đó không xa, trái tim Mạc Hàm khẽ run, nhịn không được quay đầu nhìn qua Lạc Phi.

    Không biết hôn Lạc Phi sẽ có cảm giác gì nhỉ?

    Thấy người bên cạnh vẫn trầm mặc, Mạc Hàm nghi hoặc hỏi: “Làm sao vậy? Tâm tình không tốt à?”

    Âm thanh Lạc Phi nghe có chút nặng nề: “Anh tốt nghiệp, em nên vì anh mà cao hứng. Chính là về sau, chúng ta muốn gặp mặt có phải sẽ càng khó khăn hơn không?”

    Mạc Hàm còn ở trường học, Lạc Phi muốn gặp anh cũng tiện, chỉ cần cuối tuần chạy tới đại học Hách Nhĩ Mạn là được. Thế nhưng một khi Mạc Hàm tới tập đoàn Phong Dương, chính thức làm việc thì chắc chắn sẽ bận tới sứt đầu mẻ trán. Tập đoàn Phong Dương quy mô khổng lồ, Mạc Hàm thân là phó tổng, lịch trình xếp dày đặc, muốn gặp mặt nhất định rất khó.

    Lạc Phi có chút mất mác nói: “Về sau em muốn gặp anh, có phải còn phải hẹn trước với thư kí của anh không?”

    Hóa ra là lo lắng chuyện này. Chống lại ánh mắt mất mác của đối phương, trái tim Mạc Hàm mềm nhũn, ôn nhu nói: “Em không cần hẹn trước.”

    Lạc Phi giật mình: “Là sao?”

    Mạc Hàm nghiêm túc nhìn Lạc Phi: “Em muốn gặp anh không cần hẹn trước với thư kí. Trực tiếp gửi tin cho anh là được rồi, anh sẽ rút ra thời gian gặp em.”

    Ánh mắt Lạc Phi sáng ngời: “Thật à? Kia về sau cuối tuần em vẫn có thể tiếp tục tới tìm anh?”

    Mạc Hàm gật đầu: “Đương nhiên. Cho dù bận cỡ nào anh cũng cần ăn cơm chứ? Chúng ta có thể cùng ăn với nhau.”

    Lúc này Lạc Phi mới yên lòng, cảm xúc mất mác trước đó cũng tan biến.

    Thẳng đến khi về đến dưới lầu ký túc xá, Lạc Phi mới lưu luyến nói: “Em về trường đây, em chỉ xin nghỉ có một ngày, ngày mai còn phải đi học.”

    Nhìn bộ dáng lưu luyến không rời của Lạc Phi, trong lòng Mạc Hàm sớm đã mềm nhũn, nhịn không được hỏi: “Trường em khi nào được nghỉ?”

    “Cũng là tháng bảy, được nghỉ nguyên tháng.”

    Học viện Thánh La Thước Á vốn học cả năm, sau khi chương trình học hoàn thành mới cho phép nghỉ đông một tháng, bất quá sau đó nhóm cha mẹ góp ý, học như vậy thì thời gian bọn họ xa con mình quá lâu, vì thế trường quân đội mới dần dần chuyển thành hai học kỳ như các trường đại học khác, tháng bảy hàng năm sẽ được nghỉ ngơi một tháng, khoảng thời gian giữa lễ giáng sinh cùng tân niên lại nghỉ thêm một tháng để học viên về nhà thăm người thân.

    Mạc Hàm nghĩ nghĩ nói: “Cha bảo anh vào ngày một tháng tám chính thức tới tập đoàn Phong Dương nhận chức, vừa vặn có một khoảng thời gian rảnh rỗi, em có muốn đi du lịch với anh không?”

    Lạc Phi hoàn toàn không nghĩ tới Mạc Hàm lại đưa ra lời đề nghị như vậy, nhất thời vừa mừng vừa lo: “Anh nguyện ý đi du lịch với em à?”

    Mạc Hàm thản nhiên nói: “Vốn định đi một mình, thế nhưng em vừa vặn cũng được nghỉ, không bằng cùng nhau, có người bầu bạn cũng tốt.”

    Lạc Phi kích động tới suýt chút nữa nhảy dựng lên: “Thật tốt quá! Chờ đến khi được nghỉ em sẽ tìm anh! Đúng rồi, em nên đi đâu tìm anh? Tập đoàn Phong Dương à?”

    “Sau khi được nghỉ em trực tiếp đi chòm sao Thiên Cầm, tới Mạc gia tìm anh. Anh sẽ về nhà một chuyến, cũng lâu rồi không gặp gia gia cùng em trai.”

    “…”

    Thời điểm nhắc tới ’em trai’, biểu tình Mạc Hàm vô cùng tự nhiên, nếu không phải Lạc Phi đã sớm khẳng định thì suýt chút nữa đã thực sự bị đối phương lừa.

    Lạc Phi cũng không vạch trần, mỉm cười nói: “Đượcroồi, gần nhất cũng sắp tới kỳ khảo hạch cuối kỳ, nửa tháng kế tiếp em sẽ nắm chặt thời gian ôn tập, không tới tìm anh được. Ngày mười tháng bảy chính thức đượcn ghỉ, đến khi đó em sẽ ngồi phi thuyền vũ trụ đến chòm sao Thiên Cầm tìm anh.”

    Mạc Hàm gật đầu: “Ừm, anh sẽ ở nhà chỉnh sửa lại chút tư liệu, tháng bảy gặp.”

    Hai người hẹn trước thời gian gặp mặt, sau đó mới ở dưới lầu ký túc xá tách ra.

    ****

    Trên đường quay về trường, Lạc Phi đột nhiên nhận được tin của Lạc Ninh: “Vừa nãy lúc chia tay với Mạc Hàm, sao hoàng huynh không ôm một cái?”

    Cậu ở bên cạnh nhìn đến sốt ruột a!

    Hai người lưu luyến không rời đứng đối diện, hẹn thời gian lần sau gặp mặt, sau đó cứ vậy tạm biệt.

    Ôm đâu? Hôn đâu? Hoàng huynh sao không biết chủ động một chút a?

    Kết quả Lạc Phi nghiêm túc trả lời: “Anh thích Mạc Hàm nên phải tôn trọng anh ấy, chiếm tiện nghi như vậy, anh ấy sẽ tức giận.”

    “… …” Tức giận? Lạc Ninh ngược lại cảm thấy nếu lúc ấy hoàng huynh chịu hôn một cái, Mạc Hàm sẽ không cự tuyệt, cũng không tức giận, ngược lại còn vui vẻ cũng không biết chừng.

    Lạc Ninh bất đắc dĩ thở dài: “Em cảm thấy hoành huynh có thể lớn mật hơn một chút, nói không chừng Mạc Hàm cũng không phản cảm đâu.”

    “Không được, khó khăn lắm mới làm Mạc Hàm không chán ghét anh, nếu quá nóng vội thì ấn tượng trong lòng anh ấy lại xấu đi mất, cứ từ từ thì tốt hơn.”

    “… …”

    Tùy anh đi, ngốc chết đi. Làm em trai đúng là mệt mỏi quá mà.

    Thời điểm thế này vốn nên châm lửa hừng hực, kết quả hoàng huynh lại thích ấm ấm từ từ hầm nhừ, vậy cứ để anh ấy chậm rãi hầm đi, nói không chừng hầm càng lâu hương vị lại càng ngon a?

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [60] Mạc Gia – Chỉ Cần Ở Một Chỗ Với Anh, Đi Đâu Cũng Được!

    ********

    Đầu tháng bảy chính là thời gian khảo hạch ở học viện Thánh La Thước Á, tất cả học viên đều khẩn trương tiến vào giai đoạn ôn tập, yêu cầu khảo hạch rất nghiêm khắc, học viên không thông qua sẽ phải ở lại trường trong kỳ nghỉ để thi lại, nếu vẫn không thể thông qua thì sẽ trực tiếp bị lưu ban.

    Lạc Phi bình thường học tập rất nghiêm túc, hơn nữa trí nhớ cũng tốt, rất nhiều tri thức chỉ cần thấy qua là không quên được, tới kỳ thi những học viên khác đều lo âu thấp thỏm, Lạc Phi thì vẫn mỉm cười vui vẻ, tâm tình có vẻ rất tốt.

    Thành tích cuộc thi có rất nhanh, Lạc Phi quả nhiên giành được hạng nhất với trọn điểm ở tất cả các môn, Lộ Đức Duy Hi xếp hạng hai.

    Lạc Phi hỏi: “Kỳ nghỉ này cậu có kế hoạch gì không?”

    Lộ Đức Duy Hi đáp: “Về nhà.”

    Xem ra xá hữu tính toán ở nhà suốt kỳ nghỉ, bất quá Lạc Phi tin tưởng Y Mạn sẽ không bỏ qua cho Lộ Đức Duy Hi, vừa vặn tháng bảy Y Mạn cũng được nghỉ quay về thủ đô.

    Lạc Phi gửi tin cho Y Mạn: “Xá hữu của em nói kỳ nghỉ sẽ quay về nhà, nhà của cậu ấy ở đâu hẳn không cần em nói đi? Xem anh biểu hiện a.”

    Y Mạn lập tức hưng phấn: “Anh biết rồi! Anh sẽ tự mình tới nhà bái phỏng.”

    Một omega tự mình tới nhà alpha bái phỏng, phỏng chừng sẽ dọa sock cha Lộ Đức Duy Hi, tướng quân Mại Khắc Nhĩ một trận a!

    Lạc Phi thu thập hành lý, thuận tay gửi phiếu điểm kỳ thi cho phụ vương.

    Nhìn thấy kết quả, bệ hạ Tây Trạch thực tán thưởng, ôn hòa nói: “Biểu hiện không tồi, con muốn được thưởng gì?”

    Lạc Phi cười nói: “Phụ vương, con muốn xin một tháng nghỉ phép.”

    Lạc Phi muốn phần thưởng tương tự như lần sinh nhật mười tám tuổi, những thứ khác cậu không thiếu gì cả, chỉ muốn một kỳ nghỉ tự do thoại mái mà thôi.

    Tây Trạch cũng không có lý do gì cự tuyệt, gật đầu nói: “Được rồi, ngày nghỉ tùy con an bài.”

    “Con sẽ không quay lại hoàng cung, con muốn ra ngoài du lịch một chuyến.”

    “Đã định sẽ đi đâu chưa?”

    “Con hẹn cùng du lịch với một người bạn, cụ thể đi đâu thì con sẽ bàn lại với anh ấy.”

    Nhìn bộ dáng vui vẻ của đứa con, Tây Trạch không khỏi nghi hoặc: “Bạn? Bạn nào?”

    “Chính là Mạc Hàm.”

    Mạc Hàm? Tây Trạch cẩn thận hồi tưởng lại một chút, rất nhanh liền nhớ ra người trẻ tuổi từng xuất hiện trong tiệc sinh nhật Lạc Phi, Mạc Hàm là con trai của ông chủ tập đoàn Phong Dương Mạc Khải Minh, nghe nói là thiên tài hacker, tuổi trẻ đầy hứa hẹn, khi ấy ông còn bảo Lạc Phi học tập đối phương, thật không ngờ Lạc Phi cư nhiên kết giao bằng hữu, quan hệ còn tốt đến mức cùng nhau đi du lịch như vậy.”

    Lạc Phi gật đầu: “Phụ vương yên tâm, có Trọng Minh ở sẽ không xảy ra vấn đề gì đâu.”

    *****

    Ngày mười tháng bảy, Lạc Phi trực tiếp điều khiển Trọng Minh tới chòm sao Thiên Cầm.

    Trước tiên Lạc Phi tới thăm công chúa Tây Nhã, cùng một nhà cô ăn bữa cơm trưa. Sau đó gửi tin cho Mạc Hàm rồi chạy tới Mạc gia tìm người.

    Trang viên Mạc gia, trong tiệc mừng thọ của Mạc lão, Lạc Phi đã từng tới đây một lần, thế nhưng khi đó chỉ tới đại sảnh tổ chức yến tiệc cùng căn biệt thự Mạc Lâm ở, những nơi khác cũng không quá quen thuộc, vì thế Lạc Phi cũng không đi loạn mà đứng chờ ở cổng.

    Quản gia nhanh chóng tới đón, cung kính hành lễ: “Đại hoàng tử điện hạ, xin mời vào trong.”

    Lạc Phi mỉm cười gật đầu, theo quản gia tiến vào Mạc gia. Sau khi vào cổng chính là chiếc cầu đá, dòng nước trong suốt có thể nhìn thấy đàn cá bơi qua bơi lại, xung quanh đầy ắp cây xanh, hoa tươi, ngẫu nhiên còn nghe thấy tiếng côn trùng kêu vang trong bụi cỏ, kiểu xây dựng xanh hoá của Mạc gia hệt như một công viên lớn.

    Quản gia dẫn Lạc Phi tới trước một tòa biệt thự.

    Tòa này nằm ngay cạnh căn biệt thự nhỏ ba tầng của Mạc Lâm, trung gian là một hoa viên, cửa sổ hai tòa biệt thự vừa vặn tương đối.

    Lúc Lạc Phi đi vào biệt thự, liếc mắt liền thấy Mạc Hàm đang ngồi trên sô pha thượng đẳng ở phòng khách, quản gia săn sóc giúp bọn họ đóng cửa, Mạc Hàm lập tức đứng dậy, đi tới trước mặt Lạc Phi, mỉm cười nói: “Em quả nhiên rất đúng giờ.”

    Hơn nửa tháng không gặp, Lạc Phi rất nhớ Mạc Hàm, thực muốn dùng sức ôm đối phương một cái.

    Vẫn là bộ dáng trong trí nhớ, mặc một thân trang phục hưu nhàn, bởi vì ở nhà nên chân chỉ mang dép lê, lộ ra đầu ngón chân trắng nõn, quần áo cũng có chút rộng thùng thình, xương quai xanh tinh xảo lộ ra ngoài cổ áo, nhìn qua có chút gợi cảm.

    Lạc Phi cố nén xúc động muốn nhào qua hôn Mạc Hàm, ánh mắt nhu hòa: “Đã hẹn ngày mười gặp mặt, em đương nhiên phải nhớ kỹ.”

    “Thi xong rồi à, kết quả thế nào?”

    Lạc Phi mỉm cười có chút kiêu ngạo: “Thi tốt lắm, tất cả các môn đều đứng hạng nhất. Tuy thua kém học bá như anh nhưng phụ vương cũng khen ngợi em đó a.”

    Bộ dáng ngạo kiều của đại hoàng tử giống hệt như cún con vừa làm chuyện tốt cầu chủ nhân khen ngợi vậy, thật sự là càng nhìn lại càng thấy đáng yêu. Mạc Hàm muốn vuốt vuốt lông chú cún con này, tay hơi vươn tới nhưng lại lặng lẽ rụt trở lại: “Em rất lợi hại. Ngồi xuống trước đi, ăn chút hoa quả rồi chúng ta bàn xem đi du lịch ở đâu.”

    Lạc Phi theo Mạc Hàm đến sô pha ngồi xuống, sau đó mới cẩn thận đánh giá nơi này.

    Không xa hoa như đại sảnh yến tiệc, nơi ở của Mạc Hàm trang hoàng theo phong cách đơn giản, sô pha, bức màn đều là màu lam anh thích, trong phòng có không ít sản phẩm trí năng, tỷ như đồng hồ báo thức trí năng trên tường, bàn ăn nhiều công năng có màu bạc kim loại, thoạt nhìn vừa có cảm giác khoa học kỹ thuật, vừa đơn giản lại hiện đại.

    Thấy Lạc Phi đánh giá phòng ở của mình, Mạc Hàm không khỏi hỏi: “Vừa lòng với nơi này không?”

    Lạc Phi gật đầu: “Rất tốt, em cũng rất thích phong cách đơn giản sáng sủa như vậy.”

    Trên bàn có bày hoa quả, ba loại hoa quả bất đồng, đều được cắt gọt sẵn, xem ra Mạc Hàm đã sớm chuẩn bị.

    Lạc Phi cầm nĩa xiêng một khối hoa quả bỏ vào miệng, vị trái cây ngọt ngào tựa hồ thấm vào tận trong lòng.

    Nghĩ đến chuyện mình sắp được đi du lịch với Mạc Hàm, Lạc Phi hưng phấn đến mức tế bào toàn thân đều tản ra nhiệt lượng.

    Mạc Hàm mở quang não tùy thân, trước mắt xuất hiện một màn hình lam dịch rộng khoảng một thước, mở số tư liệu mình đã tra trước đó cho Lạc Phi xem, đều là tin tức về những địa điểm du lịch đượcg iới thiệu, trong đó được yêu thích nhất chính là núi Mông Tư mà bọn họ đã từng thám hiểm, cảnh tuyết của tinh cầu Thụy Ân Lạc Phi cũng từng xem qua.

    Mạc Hàm nói: “Em leo núi rồi, ngắm cảnh tuyết rồi, lần này em muốn đi đâu?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Anh quyết định đi.”

    “Em không có nơi nào đặc biệt muốn đi à?”

    Lạc Phi quay qua nhìn Mạc Hàm, ánh mắt ôn nhu: “Chỉ cần được ở chung với anh, đi đâu cũng được.”

    Mạc Hàm bị nhìn tới giật thót cả người, vội vàng hít sâu ổn định tinh thần, ánh mắt chuyên chú xem xét phần giới thiệu.

    Lãnh thổ đế quốc rộng lớn, cảnh nội có vô số tinh cầu, thế nhưng thích hợp để nhân loại sinh sống thì chỉ có năm, những tinh cầu khác đều khá nguy hiểm, không có dưỡng khí hoặc là có sinh vật dị tinh dị thường hung hãn, có thể uy hiếp sự an toàn của nhân loại.

    Trong số đó có tinh cầu Nặc Lan nổi danh về tài nguyên khoáng sản phong phú cùng cảnh sắc tự nhiên cực đẹp, thế nhưng hoàn cảnh cực kỳ ác liệt, không thích hợp để nhân loại sinh sống, hơn nữa còn có sinh vật bản thổ thể hình khổng lồ, lực công kích hung hãn.

    Những năm gần đây đế quốc an bài một chi bộ đội tới tinh cầu Nặc Lan khai thác khoáng sản, bệ hạ ra lệnh cho bọn họ tận lực không trêu chọc tới đám sinh vật ngoại tinh, bí mật tiến hành, một khi bị sinh vật ngoại tinh công kích thì tận lực tránh né chiến đấu, giảm bớt thương vong. Dù sao nhân loại đổ bộ lên tinh cầu này không phải vì xâm chiếm mà chỉ khai thác khoáng sản mà thôi.

    Thấy ánh mắt Mạc Hàm dừng lại trên phần giới thiệu tinh cầu Nặc Lan, Lạc Phi liền nói: “Anh muốn tới tinh cầu Nặc Lan à? Bên đó khá nguy hiểm.”

    “Nghe nói bên đó có vài huyệt động thiên nhiên rất lớn, đặc biệt đồ sợ, anh có chút hứng thú. Về phần nguy hiểm, chúng ta đừng đi tới khu sinh vật ngoại tinh thường xuyên lui tới, chỉ ngắm nhìn hang động hẳn không có vấn đề gì lớn đi? Gần những hang động này không phải còn có quân đội đóng quân sao?”

    Hang động là những mỏm núi đá bị nước bào mòn lâu ngày tạo thành, bình thường đều nằm dưới lòng đất, bởi vì hàm lượng khoáng chất trong các mỏm đá vôi khác nhau nên độ ăn mòn cũng khác nhau, hình thành thành những khối đá có hình thù màu sắc khác biệt, theo hình ảnh tư liệu thì hang động trên tinh cầu Nặc Á quả thực làm người ta rung động, hang động rộng trên trăm mẫu trải đầy những mỏm đá với những hình thái khác biệt, giồng như một thế giới ngầm kỳ bí.

    Nơi đó không có sinh vật ngoại tinh lui tới, cũng không có con người, chỉ tới xem một chút kỳ thực cũng không quá nguy hiểm.

    Lạc Phi cẩn thận nghĩ nghĩ, cũng không phản đối, gật đầu nói: “Được rồi, vậy chúng ta đi tinh cầu Nặc Lan thôi.”

    Đã quyết định địa điểm, Mạc Hàm liền bắt đầu sắp xếp thời gian, tra xét vé phi thuyền tinh tế: “Vé tàu gần nhất tới tinh cầu Nặc Lan là vào ba ngày sau.”

    Lạc Phi đề nghị: “Kỳ thực có thể để Trọng Minh chở chung ta đi, như vậy có thể nhanh hơn một chút.”

    “…”

    Thật sự đúng là ngốc nghếch mà! Anh muốn ở chung với em nhiều hơn, ngồi phi thuyền thì chúng ta có thể đặt một phòng riêng, vừa ngắm nhìn cảnh sắc vũ trụ vừa tâm sự, cũng không phải việc gấp, ngồi Trọng Minh hai tiếng có ý tứ gì a?

    Thấy Mạc Hàm nhìn mình chằm chằm, Lạc Phi nghi hoặc sờ sờ mũi: “Sao vậy?”

    Mạc Hàm dời tầm mắt, nghiêm túc nói: “Không có gì, anh thích ngồi phi thuyền vũ trụ, dù sao cũng là phi thuyền thế hệ mới mình tham gia chế tạo, em cùng đi với anh đi, coi như ủng hộ sản phẩm công ty anh.”

    Lạc Phi hiểu ra: “Hảo, vậy chúng ta đi bằng phi thuyền.”

    Mạc Hàm lập tức lên web đặt vé tàu, nhập thông tin của hai người.

    Đột nhiên nhớ tới chuyện mình từng giấu diếm thân phận trước mặt Mạc Hàm, trong lòng không khỏi xấu hổ, muốn đặt vé tàu phải dùng thân phận thật, khi ấy Mạc Hàm chỉ cần tra danh sách hành khách thì biết ngay cậu là ai, kết quả cậu không chút hay biết bịa ra một đống lời nói dối, gì mà mình là học viên hệ khoa học nông nghiệp…

    Khi ấy Mạc Hàm nhất định đã cười mình rất lâu đi.

    Bất quá thời thế đã đổi thay, hiện giờ đến phiên cậu biết bí mật nhỏ của Mạc Hàm, đồng thời cũng bội phục diễn xuất của anh.

    Đối với chuyện Mạc Hàm cùng Mạc Lâm, Lạc Phi vẫn có chút nghi hoặc, không biết đến khi nào Mạc Hàm mới bằng lòng nói cho cậu biết bí mật này nhỉ?

    Nghĩ đến đây, Lạc Phi muốn thăm dò một chút, mỉm cười hỏi: “Đúng rồi, chúng ta có cần dẫn em trai anh đi cùng không?”

    Sống lưng Mạc Hàm có chút cứng đờ, nhíu mày hỏi: “Sao lại muốn dẫn nó đi?”

    Lạc Phi đưa ra một lời giải thích vô cùng hợp lý: “Em cảm thấy Mạc Lâm cứ ở nhà suốt như vậy cũng không phải chuyện tốt, sẽ càng dễ dàng suy nghĩ miên man hơn. Nhìn ngắm thế giới bên ngoài nhiều một chút thì tâm tình cậu ấy sẽ đỡ trống trải hơn, biết đâu sẽ dần dần cởi bỏ gút mắc trong lòng.”

    “… …”

    Em dẫn anh đi, kỳ thực cũng chính là dẫn Mạc Lâm đi a.

    Thế nhưng Mạc Hàm lại ngượng ngùng nói rõ—- Mạc Lâm kỳ thực là do anh tạo ra mà thôi, anh vốn không có ’em trai’ gì cả.

    Chống lại ánh mắt nghiêm túc của Lạc Phi, Mạc Hàm xấu hổ vuốt mũi ho nhẹ một tiếng: “Không dẫn nó đi thì hơn. Mạc Lâm từ nhỏ đã không thích ra ngoài, hơn nữa chân nó bị tật, đi theo chúng ta cũng không tiện.”

    “Vấn đề này rất dễ giải quyết, không phải cậu ấy có xe lăn sao? Em sẽ giúp cậu ấy đẩy xe lăn, gặp địa hình không thể di chuyển thì em có thể ôm cậu ấy. Nếu biết bởi vì hai chân mình bất tiện mà anh không chịu dẫn cậu ấy ra ngoài, hẳn sẽ khổ sở đi?”

    “… …”

    Lạc Phi chân thành đề nghị: “Mạc Hàm, anh hảo hảo suy nghĩ một chút đi, cứ để Mạc Lâm ru rú trong nhà khác nào nhốt tù cậu ấy? Cậu ấy mẫn cảm như vậy cũng vì mọi người đã xem nhẹ tâm lý ủ lại vào thân nhân, hẳn cậu ấy rất hi vọng được quan tâm. Tháng tám anh đã bắt đầu tới tập đoàn Phong Dương làm việc, cơ hội được gặp cậu ấy sẽ ngày càng ít, không bằng thừa dịp này dẫn cậu ấy ra ngoài dạo chơi một chút. Anh trai không chê cậu ấy, ngược lại còn dẫn cậu ấy ra ngoài chơi, Mạc Lâm nhất định sẽ rất vui vẻ.”

    “… …”

    Đại hoàng tử thực giỏi ăn nói, nói ra đạo lý thực sự làm người ta không có cách nào phản bác!

    Mạc Hàm đấu tranh tâm lý một chốc mới bình tĩnh hỏi: “Không phải em muốn theo đuổi anh à? Hiếm khi có dịp được ở chung như vậy, vì sao lại muốn dẫn theo Mạc Lâm làm bóng đèn?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Em thích anh, tự nhiên cũng thích người nhà anh. Lần trước thấy Mạc Lâm khóc lóc khổ sở như vậy, em cảm thấy cậu ấy đặc biệt cần người thân quan tâm, cậu ấy là em anh nên em cũng đối xử với cậu ấy như em ruột vậy, cơ hội lần này rất hiếm có, dẫn cậu ấy đi cùng đi.”

    Trán Mạc Hàm nổi gân xanh: “Em ruột cái gì? Mạc Lâm sinh cùng ngày với anh, tính theo tuổi tác thì lớn hơn em hai tuổi đấy.”

    Lạc Phi lập tức mặt dày sửa miệng: “Là anh ruột. Bộ dạng hai người giống nhau như vậy, em nhìn cũng cảm thấy đặc biệt thân thiết.”

    “… …”

    Sắc mặt Lạc Phi rất nghiêm túc, cũng thực thành khẩn, thế nên Mạc Hàm hoàn toàn không ngờ Lạc Phi đã sớm nhìn thấu bí mật của mình, cứ tưởng cậu ấy chỉ biểu lộ quan tâm với Mạc Lâm mà thôi.

    Mạc Hàm có chút khó xử—- Lạc Phi cố ý muốn dẫn Mạc Lâm ra dạo chơi ngắm nhìn thế giới bên ngoài, nên làm thế nào mới phải?

    Xem ra, đây là lúc để Mạc Lâm xuất mã.

    Nghĩ đến đây, Mạc Hàm liền nói: “Đề nghị của cậu rất có lý, thế nhưng vẫn phải hỏi xem Mạc Lâm có nguyện ý không.”

    Lạc Phi nghiêm túc nói: “Nếu không chúng ta tới hỏi cậu ấy đi?”

    Mạc Hàm quả nhiên lập tức phản đối: “Anh qua hỏi là được rồi, nó không thích gặp người khác.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Được rồi, em không gặp Mạc Lâm, em ở bên ngoài chờ tin được không?”

    Cố xem nhẹ cảm giác xấu hổ trong lòng, Mạc Hàm tỏ vẻ bình tĩnh gật đầu: “Ừm.”

    Lạc Phi buồn cười thầm nghĩ, lần này để xem anh bố trí kịch bản thế nào, có phải lại để em đứng bên ngoài nghe anh cùng chính mình cãi nhau không a?

    …(cont)…

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam