Tinh tế kết hôn chỉ nam – Chương 71-82

    1073

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [71] Hành Động Đặc Biệt – Boss Phản Diện Sa Lưới!

    *******

    Một giờ sáng, năm binh sĩ của đội bộ đội đặc chiến quân đoàn Vinh Quang trải qua nửa giờ bộ hành, rốt cuộc cũng tới doanh địa Mạc Khải Phong.

    Bên ngoài doanh địa có ánh đèn, có hai người đang qua lại tuần tra.

    Bọn họ canh giữ hai khẩu pháo ion. Mà mục tiêu hàng đầu trong hành động lần này chính là phá hủy hai khẩu pháo này, tránh đối phương vũ khí hỏa lực lớn tạo thành thương vong.

    Vì tránh gây chú ý, lúc lẻn vào tinh cẩu Áo Nhĩ Đăng Lăng An chỉ dẫn theo năm bộ hạ có thực lực xuất sắc nhất. Năm người này đã theo anh nhiều năm, kinh nghiệm thực chiến sa trường rất phong phú, lợi dụng đêm tối là thời khắc địch nhân phòng bị yếu nhất ra tay, hành động cũng đặt biệt lưu loát.

    Tai nghe rất nhanh truyền tới báo cáo: “Tướng quân, đã tới điểm mai mục số 1!”

    Trên cơ giáp trí năng giữa không trung, Lạc Phi nắm chắc súng ngắm không chút chuyển mắt nhìn chằm chằm tình huống dưới doanh địa.

    Lăng An cũng cầm kính viễn vọng, thấy năm người chuẩn bị xong liền nhỏ giọng nói: “Hành động!”

    Dẫn đầu hành động chính là đội trưởng đội bộ đội đặc chiến Kiều Trị, anh ở quân đoàn Vinh Quang đã năm năm, theo Lăng An chấp hành rất nhiều nhiệm vụ đặc biệt. Anh giống như một con liệp báo trong rừng rậm, ánh mắt sắc bén nhìn kẻ đang tuần tra cách đó không xa, ngay khoảnh khắc đối phương xoay người nhanh nhẹn di chuyển tới, dưới sự che giấu của cây cối xung quanh nhanh chóng tiếp cận.

    Lạc Phi chặt chẽ quan sát lộ tuyến hành động của Kiều Trị, lúc Kiều Trị tới gần người nọ, khẩu súng ngắm ở khoảng cách hai ngàn thước đột nhiên bắn ra một viên đạn, trong đêm đen yên tĩnh chỉ truyền tới một tiếng ‘phốc’ rất nhỏ, đèn chiếu sáng trên đầu người nọ chuẩn xác bị bắn thủng.

    Xung quanh chìm vào một mảnh tối đen, người nọ cứ tưởng mạch đèn bị hỏng, ngẩng đầu kiểm tra. Nhưng ngay sau đó, một lưỡi dao găm sắc bén như tia chớp cắt đứt cổ họng gã. Gã còn chưa kịp kêu ra tiếng đã ngã xuống đất, trước khi chết tựa hồ còn không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Lạc Phi rung động không thôi—– thật không ngờ bộ đội đặc chiến của quân đoàn Vinh Quang lại hành động nhanh gọn như vậy!

    Tâm tình Lạc Phi nhịn không được hưng phấn, làm đại hoàng tử đế quốc, nhìn nhóm binh sĩ lợi hại của quân đoàn Vinh Quang, trong lòng Lạc Phi dâng lên một tia kính nể, còn có tự hào.

    Kiều Trị lưu loát dứt khoát giải quyết một tên tuần tra, sau đó lập tức lắc mình núp sau gốc cây.

    Tên còn lại thấy bên này không có ánh đèn, không khỏi nghi hoặc rọi đèn pin đi tới: “Sao thế?”

    Ánh đèn chiếu sáng một vòng xung quanh, không phát hiện đồng bọn, kết quả dưới chân lảo đảo ngã nhào xuống, nam nhân vội vàng dùng tay chống đất, xoay lại muốn xem xem mình vấp phải cái gì, kết quả lại nhìn thấy một đôi mắt mở trừng trừng—- hệt như mắt cá chết mất đi ánh sáng, chính là đồng bọn cùng tuần tra với gã.

    Nam nhân cả kinh, lập tức bật dậy định kêu cứu, kết quả còn chưa kịp hô hoán đã có một bàn tay to dùng lực bịt kín miệng mũi. Còn chưa kịp giãy dụa vài giây, một cỗ ý lạnh từ cổ truyền tới, dao găm sắc bén trực tiếp cắn đứt khí quản, gã trợn trừng mắt muốn kêu cứu, thế nhưng thẳng đến khi hoàn toàn mất đi ý thức, gã vẫn không thể kêu được tiếng nào.

    Kiều Trị không chút biến sắc giấu hai thi thể qua một bên, thấp giọng nói với tai nghe: “Hai tên tuần tra đã được giải quyết, Bác Đặc, tới phiên anh.”

    Bác Đặc là chuyên gia vũ khí trong đội bộ đội đặc biến, tinh thông hết thảy cách chế tạo cùng nguyên lý lắp ráp vũ khí, trong pháo ion có một trang bị đặc biệt, chỉ cần phá hủy trang bị đó, cho dù có đạn pháo cũng không có cách nào bắn ra.

    Bác Đặc khom lưng đi tới gần pháo ion, dưới sự yểm sợ của chiến hữu lấy ra công cụ bắt đầu nhanh chóng tháo dỡ.

    Đúng lcú này trong lều đột nhiên truyền tới âm thanh: “Sao thế?”

    Là một nam nhân mập mạp thân cao hơn một thước chín, trên cánh tay có xăm hoa văn kỳ quái. Gã nhìn xung quanh vài giây, rất nhanh liền phát hiện có một cái đèn pin bị phá hỏng, người này khá cẩn thận, ý thức được tình huống không đúng lập tức quay trở vào lều đánh thức ba đứa đàn em: “Đi, đi ra ngoài kiểm tra xem!”

    Bốn tên mang theo vũ khí cùng đèn pin, hai người đang tháo dỡ pháo ion khẩn trương tới ngừng thở.

    Lăng An lập tức nói: “Lạc Phi, yểm trợ bọn họ!”

    Lạc Phi hiểu ý, nhanh chóng ngắm vào đầu tên mập mạp kia, nòng súng ngắm thẳng đầu gã, ngón tay quyết đoán bóp cò súng.

    Viên đạn trải qua xử lý hãm thanh nháy mắt bắn từ trên độ cao hai ngàn thước chuần xác trúng vào đầu người nọ!

    Mập mạp trợn trừng mắt tựa hồ không dám tin, giây tiếp theo, ầm một tiếng ngã ngửa xuống đất.

    Nhóm đàn em ở xung quanh bối rối hét lớn: “Có kẻ tập kích doanh địa!”

    “Lão đại… ách…”

    Ba tên giống như phát điên chạy về phía lều trại, bất quá cho dù chạy nhanh cỡ nào cũng không nhanh bằng súng của Lạc Phi.

    Phốc—- phốc—- phốc—-

    Liên tục ba phát đạn bắn từ trên không trung, một phát chết một người, cả ba tên đồng thời mất mạng!

    Ngay cả Kiều Trị có kinh nghiệm thực chiến phong phú cũng nhịn không được tán thưởng, trình độ bắn tỉa của đại hoàng tử thực sự nhất lưu. Lúc đầu Lăng An thiếu tướng dẫn Lạc Phi theo, bọn họ kỳ thực rất xem thường, cảm thấy đại hoàng tử được nuông chiều từ bé có đi theo cũng không giúp ích được gì, khả năng lớn chỉ là tới xem náo nhiệt, thực chiến chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Vừa nãy Kiều Trị cũng đã rút ra súng ngắn hãm thanh, âm thầm nhắm vào đám người kia. Thật không ngờ đại hoàng tử đã nhanh chóng giải quyết cả bốn tên, hỗ trợ bọn họ bớt không ít khí lực!

    Bác Đặc báo cáo: “Tướng quân, pháo ion đã phá hủy.”

    Lăng An: “Tốt lắm, toàn bộ hành động, bắt sống Mạc Khải Phong, những tinh đạo khác nếu cần thiết cứ trực tiếp bắn chết!”

    Mọi người đồng thanh đáp: “Đã hiểu!”

    Năm người từ năm hướng bất đồng nhanh chóng ẩn núp di chuyển tới xung quanh lếu. Kiều Trị làm thủ thế, mọi người lập tức phá cửa xông vào, nhanh nhẹn chế phục đám tinh đạo đang còn say ngủ.

    Thế nhưng Kiều Trị nhanh chóng nhận ra không đúng: “Tướng quân, không phát hiện Mạc Khải Phong.”

    Lăng An nhíu mày: “Cẩn thận lục soát!”

    Năm người cẩn thận tìm kiếm trong hai lều trại, vẫn như cũ không phát hiện bóng dáng Mạc Khải Phong.

    Trong lòng Lạc Phi dâng lên dự cảm xấu, Mạc Khải Phong âm hiểm giả dối, chiều nay vẫn còn nhìn thấy gã ở trong lều nói chuyện với thuộc hạ, thế nhưng sau khi sau khi dùng cơm tối xong, gã mang theo thiết bị giám sát đã đi qua căn lều bên cạnh, trong khoảng thời gian từ tám giờ tối đến giờ, Lạc Phi không trực tiếp nhìn thấy Mạc Khải Phong trong màn hình giám sát.

    Lạc Phi quay đầu nhìn Lăng An, thấp giọng nói: “Chẳng lẽ ông ta cảm thấy không ổn nên bỏ trốn rồi?”

    Lăng An lắc đầu: “Gã sẽ không bỏ trốn một mình, vật tư chúng chuẩn bị vẫn còn ở nơi này, hơn nữa gã bị thương, khẳng định vẫn còn ở phụ cận!”

    Theo phán đoán của Lăng An, Mạc Khải Phong căn bản không ngủ, có lẽ thính giác khá nhạy bén nên khi phát hiện bên ngoài có động tĩnh khác thường lập tức chuẩn bị đường lui. Hiện giờ đang là đêm khuya, nếu gã mặc đồ đen lẩn vào trong rừng, cộng thêm quen thuộc địa hình, muốn bắt gã không phải chuyện dễ.

    Lăng An cầm lấy kính viễn vọng hồng ngoại, bắt đầu cẩn thận tìm kiếm.

    Rừng rập rất im ắng, ngẫu nhiên có gió thổi qua, cành lá rập rạp xào xạc chuyển động theo cơn gió, trong ánh sáng mờ mịt chỉ có thể nhìn thấy bóng cây hỗn loạn.

    Đột nhiên, Lăng An phát hiện ở bên ngoài lếu trại năm trăm mét có một bóng đen đang lợi dụng cây cối xung quanh che dấu nhanh chóng di chuyển tới trước, người nọ hành động nhanh như gió, bởi vì mặc một thân quần áo màu đen ẩn mình vào bóng tối, bóng dáng như ẩn như hiện, rất khó quan sát rõ ràng.

    —— Mạc Khải Phong, nhất định là gã!

    Lăng An lập tức nói: “Lạc Phi, phát hiện mục tiêu ở hướng chín giờ!”

    Lạc Phi lập tức điều chỉnh hướng súng ngắm, mở bội kính số lớn quan sát, rất nhanh tìm được bóng đen mà cậu nói, đối phương hành động rất nhanh, nhanh nhẹn di chuyển trong rừng, muốn bắn trúng mục tiêu di chuyển nhanh như vậy thực không dễ dàng.

    Lạc Phi cơ hồ ngừng thở, không chút chuyển mắt nhìn chằm chằm bóng đen.

    Một gốc đại thụ ngăn cản tầm mắt Lạc Phi, Lạc Phi điều chỉnh góc độ qua bên cạnh nửa bước. Rốt cuộc bóng đen lại xuất hiện trong ống ngắm, Lạc Phi nheo mắt nhắm mục tiêu, dự đoán vị trí tiếp theo, sau đó không chút do dự bấm cò súng—– viên đạn xé gió bay tới, phốc một tiếng trực tiếp bắn trúng đùi phải người nọ!

    Bị bắn trúng đùi, nam nhân lảo đảo ngã nhào xuống đất, Lạc Phi không chút do dự lại nổ súng bắn luôn chân còn lại!

    Lăng An tán thưởng: “Làm rất đẹp!”

    Cơ giáp vững vàng đáp xuống đất, Lăng An cùng Lạc Phi từ khoang điều khiển bước xuống, nam nhân té ngã trên mặt đất thống khổ cay mày, hai chân đang không ngừng chảy máu—– quả nhiên là Mạc Khải Phong.

    Gương mặt này Lạc Phi đã nhìn thấy vô số lần trên màn hình giám sát, lúc này nhìn tận mắt, thực sự làm Lạc Phi hận tới nghiến răng nghiến lợi!

    Mạc Khải Phong di truyền gien xuất sắc của Mạc gia, dung mạo rất anh tuấn, đáng tiếc tâm địa độc ác, cư nhiên động thủ với đứa bé còn nhỏ như vậy, lại còn muốn cường bạo cháu ruột mình, quả thực còn không bằng cầm thú!

    Lạc Phi hung hăng đá một cước lên miệng vết thương trên đùi gã, lạnh lùng nói: “Mạc Khải Phong, không ngờ ông cũng có hôm nay.”

    Mạc Khải Phong đau đớn hít một hơi, ngẩng đầu nhìn Lạc Phi, thiếu niên mặc đồ rằn ri, tay cầm súng ngắm, bộ dáng quân nhân nhanh nhẹn lão luyện, trong ánh sáng u ám của khu rừng, Mạc Khải Phong cẩn thận quan sát một lúc mới nhận ra đối phương là đại hoàng tử Lạc Phi.

    Gã cười lạnh, hung tợn nói: “Sao mày biết tao ở đây?”

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Ngày đó tôi cùng Mạc Lâm vừa vặn gặp một trên thuộc hạ của ông ở tiệm thuốc, liền cài thiết bị theo dõi mini lên người gã, tìm ra vị trí của ông—- chỉ có thể nói lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, loại cặn bã không có chuyện xấu nào không làm như ông nhất định sẽ có ngày gặp báo ứng!”

    Mạc Khải Phong trầm mặc một lát, đột nhiên cười khẽ: “Ha hả, không sao, tao sẽ kéo theo đứa cháu yêu dấu chôn cùng. Dù sao mấy năm nay gia nhập tinh đạo, sống cũng không có ý nghĩa, tao chỉ muốn trả thù Mạc Khải Phong cùng Phương Tử Khiêm, để con trai bọn họ theo tao xuống địa ngục. Có thể để Lâm Lâm yêu dấu đi cùng, cho dù chết tao cũng sáng mắt.”

    Lạc Phi nheo mắt: “Ông nói gì vậy? !”

    Khóe miệng Mạc Khải Phong nhếch lên một nụ cười quỷ dị: “Mày nên trở về hỏi Mạc Lâm yêu dấu của mày đi, dù sao nếu tao chết thì nó cũng không sống được bao lâu đâu.”

    Lăng An nhíu mày: “Lạc Phi, bắt gã về rồi nói sau.”

    Lạc Phi gật đầu, tiến tới trói Mạc Khải Phong lại, vết thương trên cánh tay Mạc Khải Phong đại khái là vì bị bão cát lan đến. Thế nhưng vết thương trên đùi quá nặng, Lạc Phi bắn rất chuẩn, viên đạn trực tiếp xuyên thủng bắp đùi, máu tươi không ngừng trào ra.

    Sắc mặt Mạc Khải Phong tái nhợt, thế nhưng nụ cười quỷ dị bên khóe miệng đối phương làm Lạc Phi rất bất an.

    Lăng An nói với tai nghe: “Nhiệm vụ chấm dứt, mọi người tới chỗ tôi hội hợp, nhanh chóng rút lui.”

    Năm người bên đội bộ đội đặc chiến bắt đám tinh đạo còn lại, toàn bộ đánh ngất, áp lên cơ giáp Lăng An.

    Cơ giáp nhanh chóng bay lên trời cao, trong đêm khuya tối đen, thần không biết quỷ không hay rời khỏi khu rừng.

    *****

    Lạc Phi giao Mạc Khải Phong cho cậu dẫn đi, bản thân mình thì vội vàng chạy về nhà A Mạn Đức tiên sinh.

    Câu nói kia của Mạc Khải Phong làm trong lòng Lạc Phi bất an không không—– muốn Mạc Lâm chôn cùng rốt cuộc là có ý gì?

    Dựa vào tộc độ nhanh nhất tiến vào nhà, trong nhà rất im ắng, không hề có bất cứ dị thường nào, Lạc Phi không muốn kinh động vợ chồng A Mạn Đức nên từ cửa sổ nhanh chóng tiến vào phòng ngủ trên lầu hai.

    Nhìn thấy Mạc Lâm ngủ thực an ổn trên giường, Lạc Phi lập tức hỏi Trọng Minh: “Trong khoảng thời gian ta rời đi, có gì dị thường phát sinh không?”

    Âm thanh Trọng Minh thực vui vẻ: “Không có, ta vẫn luôn bảo hộ Mạc Lâm, phạm vi 360 độ xung quanh cho dù xuất hiện một con muỗi ta cũng giết chết nó! Không có bất luận kẻ nào tiếp cận Mạc Lâm, anh ấy thực sự ngủ rất ngon!”

    Nghe đến đây, Lạc Phi cuối cùng cũng thở phào.

    Cậu đi tới bên giường, cúi đầu đặt một nụ hôn lên môi Mạc Lâm, sau đó nhẹ nhàng ôm anh vào lòng, ôn nhu nói: “Em đã trở lại, em sẽ không để anh gặp chuyện đâu.”

    Một đêm này Lạc Phi không hề chợp mắt, nằm trên giường ôm Mạc Lâm tới tận hừng đông.

    Câu nói kia của Mạc Khải Phong không ngừng vang vọng trong đầu, cho dù thấy Mạc Lâm hảo hảo ngủ trong lòng mình, Lạc Phi vẫn rất bất an, giống như mây đen trên bầu trời không có cách nào tản đi.

    Lúc hừng đông, Mạc Lâm vừa mở mắt ra liền phát hiện Lạc Phi ôm mình.

    Mạc Lâm hơi giật mình, nhanh chóng ngồi dậy, nhíu mày hỏi: “Có phải em bỏ thuốc ngủ không, sao anh lại ngủ sâu như vậy?”

    Lạc Phi gật đầu: “Sợ anh lo lắng ngủ không yên nên bỏ nửa viên thuốc ngủ vào nước, muốn để anh hảo hảo nghỉ ngơi.”

    “…” Được đối phương chăm sóc cùng bảo vệ như vậy thực sự làm Mạc Lâm xúc động, nhịn không được vươn tay nhẹ nhàng ôm lấy Lạc Phi hỏi: “Tối qua hành động thuận lợi không?”

    Lạc Phi mỉm cười xoa xoa tóc Mạc Lâm: “Đương nhiên, phải xem là ai xuất mã chứ. Năng lực tác chiến của bộ đội đặc chiến quân đoàn Vinh Quang rất cường đại, hơn nữa còn có ngoại viện lợi hại là em đây, đám tinh đạo kia trừ bỏ những kẻ bị bắn chết, tất cả đều bị bắt trở về. Mạc Khải Phong muốn chạy trốn, bị em bắn thủng hai chân.”

    Mạc Lâm trầm mặc, theo miêu tả của Lạc Phi có thể đoán được hành động đêm qua nhất định rất kinh tâm động phách. Vốn đây là chuyện nhà Mạc gia, kết quả lại để Lạc Phi ra mặt giúp anh giải quyết, còn kinh động tới cả quân đoàn Vinh Quang, trong lòng Mạc Lâm thực băn khoăn.

    Bất quá, Mạc Khải Phong làm nhiều việc ác như vậy, quân đoàn Vinh Quang xuất mã bắt tên cặn bã này coi như vì dân trừ hại.

    Mạc Lâm khẽ nhắm mắt lại tựa vào lòng Lạc Phi, thấp giọng hỏi: “Nếu bắt được ông ta rồi, khi nào chúng ta về nhà?”

    Rời khỏi chòm sao Thiên Cầm cũng chỉ mới một tuần, chỉ một tuần đã xảy ra nhiều chuyện như vậy làm anh cảm thấy tựa hồ đã trôi qua cả thế kỷ.

    Lạc Phi hôn lên trán Lạc Phi, ôn nhu nói: “Cậu đang nghĩ cách bổ sung nguồn sinh lực cơ giáp, nhanh nhất thì chiều nay có thể khởi hành quay về.”

    Mạc Lâm gật đầu: “Vậy thì tốt rồi.”

    Trầm mặc một lát, Lạc Phi đột nhiên nhẹ giọng hỏi: “Mạc Lâm, thân thể của anh có chỗ nào không khỏe không?”

    Mạc Lâm ngẩng đầu nhìn Lạc Phi: “Sao lại đột nhiên hỏi như vậy?”

    Trong đầu Lạc Phi lại nghĩ tới câu nói kia—– ông ta muốn cháu ruột của mình phải chôn cùng, nó rốt cuộc có ý nghĩ gì?

    Chống lại ánh mắt nghi hoặc của Mạc Lâm, Lạc Phi lập tức thoải mái cười cười: “Em chỉ thuận miệng hỏi thôi, nếu anh có chỗ nào không thoải mái, nhất định phải nói cho em biết.”

    Mạc Lâm cười khẽ, vươn tay sờ sờ cằm Lạc Phi: “Đứa ngốc, bị dấu hiệu thôi mà, nghỉ ngơi hai ngày liền không có việc gì. Anh không có chỗ nào không thoải mái cả, em không cần lo lắng.”

    Nghe anh gọi một tiếng đứa ngốc, tâm Lạc Phi mềm nhũn, lập tức dùng sức ôm chặt Mạc Lâm.

    Mạc Lâm mà cậu yêu nhất ngàn vạn lần không thể có việc gì, nếu Mạc Khải Phong còn dám giở thủ đoạn nào nữa, cậu tuyệt đối sẽ để tên cặn bã kia sống không bằng chết!

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [72] Xoay Chuyển – Nụ Hôn Của Mạc Lâm Nhẹ Nhàng Như Chuồn Chuồn Lướt

    *******

    Sau khi dùng bữa sáng, Mạc Lâm cùng Lạc Phi cùng tới doanh địa của bộ đội đặc chiến quân đoàn Vinh Quang.

    Từ tinh cầu Áo Nhĩ Đăng trở về đế quốc cần tốn một trăm giờ phi hành, trên đường còn phải trải qua khu vũ trụ không người, nếu không chuẩn bị nguồn sinh lực sung túc, lỡ như gặp ngoài ý muốn trên đường thì hậu quả không thể nào tưởng tượng được. Cũng may Áo Nhĩ Đăng vừa vặn là tinh cầu tài nguyên, Lăng An sớm đã phái người tìm kiếm thu thập nguyên thạch nguồn sinh lực.

    Mạc Khải Phong cùng những tên tinh đạo bị bắt nhốt trong hầm ngầm, lúc Mạc Lâm cùng Lạc Phi đuổi tới nơi thì Lăng An đang thẩm vấn bọn họ.

    Mạc Lâm đi vào tầng hầm, liếc mắt liền thấy Mạc Khải Phong ngồi trên ghế.

    Miệng vết thương bị Lạc Phi bắn thủng trên chân đã được băng bó xử lý đơn giản, máu đã ngừng chảy, bất quá không có xử lý gây tê nên miệng vết thương không ngừng truyền tới cảm giác đau nhức, hiển nhiên Mạc Khải Phong chịu đựng rất vất vả, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, trán ứa một tầng mồ hôi tinh mịn.

    Nhìn bộ dáng này của Mạc Khải Phong, tâm tình Mạc Lâm có chút phức tạp.

    Người chú mà mình từng tín nhiệm nhất, yêu thích nhất, ẩn sau lớp vẻ ngoài ôn nhu lại là một trái tim ngoan độc.

    Mạc Lâm hít sâu, quay đầu hướng Lăng An nói: “Tướng quân, tôi có thể nói chuyện riêng với ông ta được không?”

    Lăng An liếc nhìn Lạc Phi một cái, thấy Lạc Phi gật đầu mới thấp giọng nói: “Được rồi, tôi cùng Lạc Phi thủ bên ngoài, có chuyện cứ gọi.”

    Hai người rời đi, trong phòng đột nhiên im lặng.

    Mạc Khải Phong mở to mắt, mỉm cười nói: “Lâm Lâm, con muốn nói chuyện gì với chú hai?”

    Chú hai? Ông ta còn có mặt mũi nói ra xưng hô này sao?

    Mạc Lâm cố nén xúc động muốn đấm vào mặt đối phương, tận lực bình tĩnh nói: “Tuy trên huyết thống ông là chú của tôi, thế nhưng ông lại một lần nữa làm tôi thất vọng, tim đã nguội lạnh rồi, hiện giờ đối với tôi, ông còn không bằng một con chuột trong bãi rác. Mạc Khải Phong, tôi nhất định sẽ tự tay tống ông vào ngục giam.”

    Gương mặt Mạc Khải Phong không hề có chút huyết sắc, bất quá một khắc này khóe môi gã đột nhiên nhếch lên một nụ cười quỷ dị: “Lâm Lâm, ba ngày kia có khỏe không?”

    Mạc Lâm lạnh lùng nói: “Không cần ông quan tâm.”

    Ý cười bên khóe môi Mạc Khải Phong lại càng sâu hơn: “Là Lạc Phi dấu hiệu con đi?”

    “Thì sao?” Mạc Lâm nhíu mày.

    Mạc Khải Phong bật cười thành tiếng: “Con nguyện ý để cậu ta dấu hiệu, xem ra trong lòng con cũng có cậu ta đi? Thật đáng tiếc, hai đứa vừa mới ở cùng nhau đã phải sinh ly tử biệt. Không biết sau khi con chết rồi, Lạc Phi có thương tâm không? Bất quá cậu ta vẫn còn trẻ, qua vài năm nữa có lẽ sẽ quên con rồi cưới một omega khác làm vương tử phi.”

    Sống lưng Mạc Lâm lủi lên một tia ý lạnh, lạnh lùng nói: “Ông nói bậy bạ gì đó?”

    Mạc Khải Phong híp mắt, âm thanh mang theo ý cười làm người ta rởn gai ốc: “Năm đó sau khi thoát khỏi Mạc gia, mấy năm nay ta sống thực không có ý nghĩa, ta sớm đã chuẩn bị đi xuống địa ngục, bất quá trước lúc đó ta muốn dẫn theo một người bầu bạn. Lâm Lâm, chú rất thích con, lúc nhỏ con đáng yêu biết bao nhiêu a, mỗi lần thấy ta, con liền bổ nhào vào lòng ta, ôm cổ ta thân thiết gọi chú hai. Chú sao nhẫn tâm bỏ con lại một mình trên đời chứ?”

    Mạc Lâm tức giận quát: “Ông rốt cuộc muốn làm cái gì?”

    Mạc Khải Phong thản nhiên nói: “Con cho rằng thứ thuốc ta tiêm vào người con chỉ đơn thuần là thuốc giải trừ ngụy trang thôi sao? Trong đó kỳ thực còn có virus NR kiểu mới, loại virus này thông qua máu lan truyền tới khắp cơ thể, người bị cảm nhiễm trong vòng ba tháng tế bào toàn thân sẽ thối rửa mà chết đi, tử trạng vô cùng tham 3thiết. Đúng rồi, loại virus này căn bản không có biện pháp khống chế, hiện giờ máu của con đã hoàn toàn bị virus NR xâm nhiễm, thân thể chậm rãi hư thối, nhiều nhất chỉ có thể sống thêm ba tháng mà thôi, khi đó toàn thân con sẽ thối rữa theo bồi ta tới địa ngục.”

    Đồng tử Mạc Lâm đột nhiên co rút, dùng sức nắm chặt ngón tay.

    Nhìn nụ cười quỷ bên khóe môi đối phương, trong lòng Mạc Lâm dâng lên một trận bất an mãnh liệt, anh có dự cảm không tốt lắm, lời Mạc Khải Phong nói rất có thể là sự thật. Nếu Mạc Khải Phong thực sự tiêm virus mầm bệnh vào cơ thể anh thì sinh mệnh của anh chỉ còn vỏn vẹn ba tháng.

    Nghĩ đến đây, Mạc Lâm cảm thấy trái tim mình tựa hồ bị một bàn tay siết chặt, đau tới không thể thở nổi.

    Anh còn rất nhiều chuyện phải làm, anh còn phải ở cùng một chỗ với Lạc Phi, không thể chết một cách vô nghĩa như vậy được!

    Mạc Lâm hít sâu, lạnh lùng liếc nhìn Mạc Khải Phong một cái: “Tôi sẽ không để ông chết dễ dàng đâu, ngục giam đáng sợ nhất đế quốc đang chờ ông, khoảng thời gian còn lại của cuộc đời ông cứ chết dần chết mòn ở đó đi, nghe nói ở đó có rất nhiều kẻ điên không muốn sống, ông nhất định sẽ bị tra tấn đến sống không bằng chết.”

    Ánh mắt Mạc Khải Phong híp lại, nhưng sau đó, Mạc Lâm liền đứng thẳng sống lưng xoay người rời đi.

    Sinh mệnh chỉ còn lại ba tháng, tin tức xấu này tựa hồ không hề ảnh hưởng tới Mạc Lâm, sắc mặt anh vẫn bình tĩnh như cũ.

    *****

    Ngoài cửa, thấy Mạc Lâm đi ra, Lạc Phi lập tức tiến tới nói: “Không sao chứ? Ông ta nói gì với anh?”

    Chống lại ánh mắt quan tâm của Lạc Phi, trái tim Mạc Lâm đau đớn, lắc đầu nói: “Không sao, anh hơi mệt, muốn nghỉ ngơi một chút.”

    Lạc Phi lập tức dẫn Mạc Lâm qua phòng nghỉ bên cạnh, còn săn sóc rót ly nước.

    Thấy một màn như vậy, Lăng An không khỏi chua xót.

    Lạc Phi thực sự rất yêu Mạc Lâm, đường đường là đại hoàng tử, có khi nào quan tâm săn sóc người nào như vậy đâu?

    Đáng tiếc, đau khổ của đám trẻ vẫn chưa chấm dứt.

    Chuyện Mạc Lâm bị tiêm virus NR vào người, Lăng An đã biết.

    Những lời Mạc Khải Phong nói với Lạc Phi ở trong rừng, Lăng An cũng nghe thấy, trong lòng rất nghi hoặc, rạng sáng hai giờ anh liền bắt Mạc Phải Phong tới, xét hỏi cả đêm.

    Ban đầu Mạc Khải Phong cắn răng không chịu nói. Thế nhưng Lăng An là ai? Thiếu tướng quân đoàn Vinh Quang, từng thẩm vấn vô số kẻ lưu vong. Thủ đoạn thẩm vấn của quân bộ có thể làm tinh thần người ta hoàn toàn hỏng mất, Mạc Khải Phong nhanh chóng bị tra tấn đến sắp thành phế nhân, chỉ đành thành thành thật thật khai báo, ngay cả quá trình bắt cóc Mạc Lâm cũng công đạo rõ ràng.

    Lăng An giận dữ, hận không thể chém tên biến thái này thành tám khối!

    Thế nhưng anh biết, giết Mạc Khải Phong cũng không có ích gì, chỉ đành tạm thời nhịn xuống, mang Mạc Khải Phong về đế quốc rồi xử lý.

    Sắc mặt Mạc Lâm tái nhợt, có thể đã biết chuyện này.

    Có một người chú như Mạc Khải Phong, Mạc Lâm đúng là xui xẻo tám đời, lúc bé bị người chú tín nhiệm bắt cóc không nói, lúc trưởng thành còn bị tra tấn như vậy… Mạc Khải Phong không đấu lại anh mình liền dồn hết cơn giận vào người đứa cháu, Mạc Lâm thực sự là người bị hại vô tội nhất.

    Lỡ như xảy ra chuyện gì, với tình cảm sâu đậm mà Lạc Phi dành cho Mạc Lâm, có thể Lạc Phi sẽ điên mất.

    Lăng An hít sâu, quay đầu lại nhìn Lạc Phi: “Lạc Phi, người cậu phái đi tìm kiếm nguồn sinh lực đã quay trở lại, con đi bổ sung nguồn sinh lực cho Trọng Minh đi.”

    Lạc Phi nắm nhẹ tay Mạc Lâm: “Anh ngồi đây nghỉ ngơi đi, em đi một chốc rồi quay lại ngay.”

    Chờ Lạc Phi đi rồi, Lăng An mới nhỏ giọng hỏi: “Mạc Lâm, chuyện virus, con biết rồi à?”

    Mạc Lâm gật đầu: “Vâng.”

    “Cậu biết một chuyên gia chuyên nghiên cứu lĩnh vực này đang làm việc ở bệnh viện trung ương đế quốc, chờ trở lại thủ đô sẽ dẫn con tới đó kiểm tra một chút. Loại virus NR này cũng không phải khó giải, có lẽ sẽ rất nhanh nghiên cứu ra thuốc đề kháng. Con đừng quá lo lắng.”

    Mạc Lâm trầm mặc một lát mới nói: “Chuyện này tạm thời đừng nói với Lạc Phi, coi như con nhờ cậu, được không?”

    Lăng An giật mình: “Vì sao?”

    Mạc Lâm bình tĩnh nói: “Nếu virus mầm bệnh kia có thể thuận lợi chữa trị, con đương nhiên sẽ ở cùng một chỗ với Lạc Phi. Nhưng nếu không thể, con sẽ xử lý tốt tình cảm hai đứa rồi tôn nghiêm chết đi. Con rất thương em ấy, con không muốn làm em ấy thương tâm khổ sở, cậu có thể hiểu được cảm thụ này không?”

    Lăng An không ngờ Mạc Lâm lại nói những lời này, người trẻ tuổi trước mặt bình tĩnh với sinh tử như vậy làm anh đau lòng không thôi.

    Nếu đổi lại là người bình thường, biết mình chỉ còn sống được ba tháng, cho dù không khóc rống lên thì cũng khổ sở rơi nước mắt đi?

    Thế nhưng Mạc Lâm lại bình tĩnh suy nghĩ đối sách.

    Lạc Phi quả nhiên không yêu sai người, bởi vì Mạc Lâm đồng dạng cũng rất yêu Lạc Phi.

    Lăng An thấp giọng nói: “Ừm, cậu tôn trọng ý nguyện của con, sẽ không nói với Lạc Phi.”

    “Cám ơn tướng quân.”

    Tuy ngoài mặt rất bình tĩnh nhưng nội tâm Mạc Lâm kỳ thực rất bất an, lòng bàn tay siết chặt tới sắp ứa máu. Tên biến thái Mạc Khải Phong kia khẳng định sẽ không dễ dàng buông tha anh, vì thế loại bệnh độc mà ông ta tiêm vào người anh khẳng định là một nan đề trong giới y học hiện giờ. Trong vòng ba tháng muốn nghiên cứu chế tạo giải dược thực sự quá xa vời.

    Có lẽ, anh thực sự chỉ có thể sống được ba tháng nữa. Anh nên xử lý tình cảm của mình cùng Lạc Phi thế nào đây? Lại làm thế nào từ biệt cha cùng ba ba vẫn luôn kỳ vọng rất cao về anh?

    Mạc Lâm nhắm mắt lại, cố nén chua xót trong mắt.

    Lăng An vỗ nhẹ vai Mạc Lâm, ôn nhu nói: “Đừng khổ sở, trở về thủ đô cậu sẽ giúp con nghĩ biện pháp, con nhất định sẽ không có việc gì.”

    *****

    Không bao lâu sau, Lạc Phi hưng phấn đi tới, cười nói: “Nguồn sinh lực đã chuẩn bị xong rồi, chúng ta lập tức xuất phát sao?”

    “Cậu đã điều tra trạm kiểm soát trên tinh cầu Áo Nhĩ Đăng, lúc giữa trưa bọn họ sẽ thay ca, mười hai giờ chúng ta xuất phát, thừa dịp bọn họ không chú ý mở hệ thống phản trinh sát rời đi, hành động lần này tuyệt đối không để quân bộ liên bang phát hiện.”

    Lạc Phi lý giải gật gật đầu: “Rõ!”

    Đúng mười hai giờ trưa, Lạc Phi cùng Mạc Lâm ngồi trong Trọng Minh, Lăng An điều khiển chiến hạm chỉ huy mini của quân đoàn Vinh Quang đang giam giữ đám tinh đạo.

    Mọi người xuất phát, Trọng Minh đi trước mở đường.

    Quả nhiên mười hai giờ trưa là giờ thay ca, Trọng Minh mở hệ thống phản trinh sát, thần không biết quỷ không hay từ vị trí lưới phòng ngự yếu nhất đột phá xông ra ngoài, chiến hạm mini của quân đoàn Vinh Quang theo sát phía sau, mọi người nhanh chóng rời khỏi tinh cầu Áo Nhĩ Đăng tiến vào khu vũ trụ không người tối đen.

    Phiến tinh vực này lúc truy tung tín hiệu Trọng Minh Lăng An đã từng đi qua một lần, hệ thống trí năng đã tự động ghi nhớ lộ tuyến, anh nhanh chóng vẻ lại bản đồ khu này, dựa theo lộ tuyến cũ đi ngược lại về đến biên cảnh đế quốc.

    Trong khoang điều khiển, Mạc Lâm cúi đầu suy nghĩ, Lạc Phi đi tới ngồi xuống bên cạnh, nhẹ nhàng ôm vai anh ôn nhu hỏi: “Làm sao vậy? Có tâm sự à?”

    Mạc Lâm nhìn sao trời ngoài cửa sổ, nhẹ giọng nói: “Khi ấy em đã dấu hiệu anh ở đây đi?”

    Tai Lạc Phi hơi đỏ ửng, sờ sờ mũi: “Hình như là vậy, khi ấy… quá hưng phấn nên không chú ý lắm tới hoàn cảnh xung quanh.”

    Mạc Lâm không nói nữa, chỉ im lặng nhìn sao trời lấp lánh ngoài cửa sổ.

    Anh nhớ rõ đêm đó Lạc Phi tiến vào nơi sâu nhất trong thân thể anh, hình thành kết, hoàn toàn dấu hiệu, khoảnh khắc đó cả đời này anh không thể nào quên được, nó giống như linh hồn hai người cũng dung hợp với nhau, nơi trống trải trong lòng hoàn toàn được lấp đầy.

    Trước kia anh chỉ có chút thích Lạc Phi mà thôi, cảm thấy Lạc Phi vừa ngây ngốc lại đáng yêu.

    Thế nhưng chỉ ngắn ngủi một tuần, một tuần này xảy ra rất nhiều chuyện, ba ngày ba đêm dấu hiệu trong vũ trụ, ở trong rừng suýt nữa bị thực nhân thụ ăn thịt, hai người cùng tới công ty khoáng sản làm công kiếm tiền mua thức ăn, ở thành thị đơn sơ giả trang thành một cặp bầu bạn bình thường…

    Hết thảy những trải nghiệm này đều khắc cốt ghi tâm.

    Mạc Lâm nghĩ, có lẽ mình đã yêu Lạc Phi.

    Thích và yêu rất khác nhau, lúc thích Lạc Phi, mỗi khi được ở cùng một chỗ sẽ cảm thấy thực vui vẻ. Thế nhưng yêu Lạc Phi thì hi vọng Lạc Phi được hạnh phúc.

    Nghĩ đến Lạc Phi vì mình mất đi mà khổ sở, trái tim Mạc Lâm đau đớn như bị dao cắt.

    Chưa bao giờ anh khao khát được sống như lúc này.

    Mặc kệ phải trả giá thế nào, anh nhất định phải sống.

    Mong đợi của cha, yêu thương của ba ba cùng tình cảm sâu nặng của Lạc Phi—- nhận được nhiều tình cảm như vậy, anh sao có thể để những mình yêu thương thất vọng?

    Trước đây khi bị Mạc Khải Phong nhốt trong phòng tối ba ngày ba đêm, khi ấy Mạc Lâm rất sợ, sợ mình sẽ đói chết.

    Thế nhưng hiện giờ anh không sợ chết, anh sẽ cố gắng hết sức để sống sót.

    Cho dù thất bại thì ít nhất anh cũng đã cố gắng.

    Mạc Lâm hít sâu một hơi đi tới bên cửa sổ, nhìn bầu trời đầy sao bên ngoài, vẫy vẫy tay với Lạc Phi: “Em lại đây.”

    Lạc Phi lập tức đứng lên, đi tới bên cạnh Mạc Lâm: “Sao vậy?”

    Mạc Lâm cười khẽ, kiễng mũi chân chủ động hôn lên môi Lạc Phi.

    Lạc Phi sửng sốt, lập tức ôm lấy anh đáp lại.

    Sao trời bên ngoài rất nhiều, ngẫu nhiên còn có sao băng bay vút qua, hệt như lần đầu tiên bọn họ gặp nhau trên phi thuyền vũ trụ vậy, lần đó Lạc Phi chỉ thấy được đôi mắt đen láy sáng ngời của Mạc Lâm, từ đó liền bị đối phương hấp dẫn.

    Đồng dạng ở dưới sao trời, nhưng hiện giờ là Mạc Lâm chủ động hôn Lạc Phi.

    Mạc Lâm hôn thực ôn nhu, Lạc Phi bị hôn tới mức trái tim sắp tan chảy.

    Thật lâu sau, Mạc Lâm mới thở hổn hển buông đối phương ra.

    Lạc Phi cười khẽ nhìn gò má phiếm hồng của Mạc Lâm, ôn nhu hỏi: “Sao đột nhiên lại hôn em?”

    Mạc Lâm vươn tay sờ đầu Lạc Phi: “Đứa ngốc nào đó bị bắt ngủ sô pha hai ngày, này xem như bồi thường, vừa lòng không?”

    Lạc Phi hưng phấn nói: “Cực kỳ vừa lòng! Em rất thích anh chủ động hôn em, lại hôn một cái, được không?”

    Không ngờ, Mạc Lâm cư nhiên thỏa mãn yêu cầu, lại một lần nữa hôn Lạc Phi.

    Lần này Mạc Lâm hôn giống như chuồn chuồn lướt, nhẹ nhàng hôn lên môi Lạc Phi, tựa hồ đang hôn lên trái tim cậu.

    Trái tim Lạc Phi run lên, hạnh phúc đến mức muốn lăn vòng vòng trong khoang điều khiển.

    Nhìn bộ dáng ngây thơ khoa tay múa chân của đối phương, trái tim Mạc Lâm đột nhiên co rút đau đớn, bất quá ngoài mặt vẫn duy trì mỉm cười: “Lạc Phi, chờ đến lúc về đến đế quốc rồi, em sẽ khai giảng, anh cũng phải tới tập đoàn Phong Dương nhận chức, ba tháng tiếp theo, chúng ta tạm thời không thể gặp mặt.”

    Lạc Phi giật mình: “Không thể gặp tới ba tháng à?”

    “Đúng vậy, công tác bên tập đoàn khá phiền phức, đoạn thời gian kế tiếp có thể anh sẽ rất bận, không có thời gian gặp em.”

    Lạc Phi lý giải gật gật đầu: “Ừm, thế anh cứ xử lý công việc đi, em sẽ ủng hộ anh.”

    Mạc Lâm vươn tay ôm Lạc Phi.

    —– ba tháng sau, nếu anh có thể sống sót, anh nhất định sẽ tới tìm em.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [73] Cứu Tinh – Ngoại Công, Giới Thiệu Một Chút, Đây Là Mạc Hàm!

    ******

    Khu vũ trụ không người này rất rộng, phải mất tới ba ngày ba đêm mới về tới biên cảnh đế quốc, trên đường đi rất có thể sẽ bị tinh đạo tập kích bất ngờ nên Lăng An đặc biệt cẩn thận, để tinh hạm mở hệ thống phản trinh sát, dùng tốc độ nhanh nhất trở về điểm xuất phát.

    Thế nhưng lúc đi sâu vào khu không người vẫn bị đám tinh đạo chặn đường.

    Nhìn con thuyền tinh đạo tạo hình kỳ lạ trên màn hình quan sát, chiếc phi thuyền kia lớn hơn chiếc Hắc Mai Khôi mà Mạc Khải Phong điều khiển trước đó mười lần, cơ hồ có thể so với chiến hạm chỉ huy của quân đoàn Vinh Quang.

    Chiến thuyền tinh đạo thật lớn nằm giữa vũ trụ, ngăn chặn đường đi của tinh hạm Lăng An.

    Chỉ thấy những sợi hoa văn dây leo đỏ rực giống như máu trải rộng khắp thân thuyền đen tuyền, trên đỉnh chóp phi thuyền là một gốc tường vi nở rộ, dây leo đỏ rực trên thân thuyền chặt chẽ tương liên với phần rễ gốc tường vi.

    —- Huyết Sắc Sắc Vi, chiến thuyền tinh tạo hoành hành trong vũ trụ chỉ nghe thấy trong lời đồn, hôm nay rốt cuộc có thể tận mắt nhìn thấy.

    Nhìn thấy chiến thuyền này, Mạc Lâm lập tức nhíu chặt mày siết chặt nắm tay: “Bọn họ tới cứu Mạc Khải Phong sao?”

    Lạc Phi gật đầu: “Ừm, trước đó cậu có nói Mạc Khải Phong có đồng bọn, rất có thể đang trên đường tới tiếp ứng.”

    Đội bộ đội đặc chiến của quân đoàn Vinh Quang nhanh gọn bắt giữ Mạc Khải Phong, thật không ngờ tốc độ của đám tinh đạo này cũng rất nhanh, cư nhiên chặn lại giữa đường.

    Lần này Lăng An tới tinh cầu Áo Nhĩ Đăng nghĩ cách cứu viện Lạc Phi, bên người chỉ có vài bộ hạ, đấu thẳng mặt với đối phương khẳng định không có phần thắng.

    Thế nhưng biểu tình của Lăng An vẫn rất bình tĩnh, tựa hồ đã sớm đoán được tình huống này.

    Đối phương rất nhanh phát tin tới, một nam nhân tóc đỏ thản nhiên nói: “Lăng An thiếu tướng, tôi không muốn đối nghịch với quân đoàn Vinh Quang, chỉ cần anh thả thuộc hạ của tôi ra, tôi tự nhiên sẽ để anh an toàn rời khỏi đây, còn có thể tự mình hộ tống.”

    Lăng An nhíu mày: “Ô? Tôi nên cảm tạ ông khoan hồng độ lượng sao? Mai Nạp Đức tiên sinh.”

    Người này chính là thủ lĩnh tinh đạo làm đế quốc đau đầu suốt mấy năm gần đây—- Mai Nạp Đức Ân Đức Tư, xếp đầu bảng tội phạm bị truy nã.

    Thế lực Mai Nạp Đức rất cường đại, điều khiển thuyền tinh đạo xuất quỷ nhập thần trong vũ trụ, chuyên chọn khu vực biên cảnh đế quốc cùng liên bang để gây án, không chỉ đánh cướp tiền tiền mà còn hại chết không ít thương khách lui tới. Đế quốc nhiều lần vây bắt nhưng không thành công. Trước kia Lăng An chỉ nghe nói tới tên đối phương mà thôi, hôm nay chính là lần đầu tiên gặp mặt.

    Nam nhân đại khái khoảng bốn mươi tuổi, ánh mắt sắc bén hệt như một con rắn độc.

    Nhưng mà đối diện với ánh mắt đối phương, Lăng An không hề e sợ, ngược lại bình tĩnh hệt như đang nói chuyện với người bình thường.

    Mai Nạp Đức không khỏi tán thưởng, mỉm cười: “Lăng An tướng quân không hổ là con trai Lăng Vũ tướng quân, thời điểm này vẫn có thể bình tĩnh như vậy. Bất quá tướng quân nên thức thời một chút, anh chỉ dẫn theo vài người mà thôi, còn phải bảo hộ đại hoàng tử điện hạ, nếu giao chiến thì anh không chiếm được chút tiện nghi nào đâu. Tôi không muốn tổn thương tướng quân, anh chỉ cần dẫn hoàng tử điện hạ rời đi, lưu người của tôi lại, chúng ta coi như chưa từng gặp nhau, như vậy không phải vẹn cả đôi bên à?”

    Gã không muốn làm tổn thương Lăng An, dù sao Lăng An cũng là con trai Lăng Vũ, em trai vương hậu Lâm Viễn, nếu gã giết chết Lăng An, bệ hạ tuyệt đối sẽ dốc toàn quân lực bắt gã, gã không muốn đối địch với vương thất đế quốc. Vì thế bức lui Lăng An, giải cứu thuộc hạ mới là mục đích của gã.

    Bởi vì thông tấn khí của Lăng An kết nối với Trọng Minh nên thông qua màn hình tin tức, Lạc Phi cùng Mạc Lâm cũng nhìn thấy nam nhân kia.

    Nghe cuộc nói chuyện kia, Mạc Lâm nhịn không được lo lắng nhìn Lạc Phi: “Ông ta nói cũng có lý, hiện giờ chúng ta người ít thế yếu, căn bản không thể giao chiến với cả đội tinh đạo, chẳng lẽ thực sự phải giao Mạc Khải Phong cho ông ta?”

    Lạc Phi cau mày, trầm mặc không nói.

    Bất quá chỉ một lát sau, Lạc Phi cười khẽ, nắm nhẹ tay Mạc Lâm, ôn nhu nói: “Đừng sợ, chúng ta không phải người ít thế yếu, chúng ta cũng có viện quân a!”

    Vứt dứt lời, chỉ thấy chung quanh đột nhiên xuất hiện vô số chiến hạm màu lam đậm. Số lượng nhiều như đàn ong, nhanh chóng vây quanh chiến thuyền tinh đạo kia. Mà phía sau chiến hạm, một chiến thuyền khổng lồ lặng yên không một tiếng động xuất hiện trong vũ trụ, đó là mẫu hạm chỉ huy của quân bộ, thân mẫu hạm có màu lam đậm, bên trên có hình trăng rằm trắng bạc.

    —– quân đoàn Ám Dạ?

    —– chẳng lẽ là Lăng Vũ tướng quân tự mình xuất mã? !

    Khoảnh khắc nhìn thấy mẫu hạm kia, ngay cả Mạc Lâm không hiểu về biên chế quân bộ cũng nhận ra nó.

    Thân thuyền màu lam đậm, dấu hiệu trăng rằm đơn giản gọn gàng, là quân đoàn Ám Dạ đế quốc, cũng là quân đoàn do vị tướng quân omega duy nhất của đế quốc đứng đầu, năng lực tác chiến vô cùng cường hãn!

    Năm đó Lăng Vũ tướng quân là cái tên làm địch nhân liên bang vừa nghe tên đã sợ mất mật. Sau đó thân phận omega của Lăng Vũ tướng quân bại lộ, bị quân bộ xử phạt, quân đoàn Ám Dạ cũng bị giải tán. Thế nhưng thực tế quân đoàn Ám Dạ không hoàn toàn biến mất mà bị bệ hạ bí mật giấu kín ở tin cầu xa xôi chấp hành nhiệm vụ đặc biệt. Trong trận chính trị rung chuyển hai mươi năm trước, Lăng Vũ tướng quân đột nhiên trở về, phối hợp với bệ hạ diệt trừ phản đồ, quân đoàn Ám Dạ được trùng kiến, Lăng Vũ tướng quân cũng trở thành thượng tướng bốn sao omega đầu tiên trong lịch sử.

    Ông là ba ba Lăng An, ngoại công Lạc Phi, cũng là người Mạc Lâm kính nể nhất.

    Nếu quân đoàn Ám Dạ xuất hiện thì bọn họ đương nhiên không còn người ít thế yếu nữa.

    Có hậu viện cường đại như vậy, đối phó với một thuyền tinh đạo là vô cùng dư dả!

    Hiện giờ nên đau đầu có lẽ là đám tinh đạo kia, có lẽ bọn chúng đang nghĩ xem làm thế nào chạy trốn đi.

    Nhìn dáng vẻ cười mỉm của Lạc Phi, Mạc Lâm không khỏi nghi hoặc: “Em đã sớm biết Lăng Vũ tướng quân sẽ đến à?”

    “Em cũng vừa mới biết thôi, bởi vì Trọng Minh có thể cảm ứng được tín hiệu cơ giáp Chu Tước của ngoại công.”

    Vừa dứt lời, chỉ thấy cửa sổ trên đỉnh mẫu hạm chỉ huy mở ra, một đài cơ giáp đỏ rực phóng vút lên cao, giang rộng đôi cánh, ánh mắt trước khoang điều khiển lóe ra chùm sáng vàng chóe, giống như lưỡi dao sắt bén bắn về phía thuyền tinh đạo.

    Sắc mặt Mai Nạp Đức đột biến: “Là Chu Tước!”

    Thuộc hạ nghe vậy lập tức hỏng mất: “Làm sao bây giờ? !”

    “Chúng ta trốn không thoát!”

    Chiến thần Chu Tước là chiến giáp cấp S có số lần tác chiến nhiều, tiêu diệt nhiều địch nhân nhất trong lịch sử đế quốc, được hiệp hội cơ giáp trao tặng huân chương chiến giáp mạnh nhất.

    Ngay cả Trọng Minh cũng là fan hâm mộ của Chu Tước, vừa thấy Chu Tước xuất hiện lập tức kích động: “Là Chu Tước tiền bối! ! ! Ha ha ha, cho tụi mày kiêu ngạo này, kết quả đá trúng thiết bản rồi cưng!”

    Mai Nạp Đức ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, lập tức điều khiền chiến thuyền tinh đạo chạy trốn.

    Chiến thần Chu Tước xuất hiện hiển nhiên là Lăng Vũ tướng quân tự mình xuất chinh tới khu vũ trụ không người này, không thể trêu chọc, phải cấp bách bỏ trốn!

    Thế nhưng hiện giờ mới chạy thì đã muộn.

    Trên màn hình Huyết Sắc Sắc Vi đột nhiên xuất hiện một gương mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao, âm thanh rõ ràng mạnh mẽ: “Mai Nạp Đức, anh quá tự phụ, hoàn toàn không ý thức được Mai Khải Phong là mồi câu. Tôi phụng lệnh quân bộ đặc biệt tới bắt các người, hôm nay sẽ một lưới bắt gọn, các người muốn chạy trốn sao? Muộn rồi!”

    Nói tới đây, Lăng Vũ dứt khoát phất tay: “Tất cả binh sĩ quân đoàn Ám Dạ nghe lệnh, bắt hết tất cả bọn chúng, một tên cũng không được buông tha!”

    Đại tướng quân ra lệnh, nhóm chiến hạm chi chít bắt đầu hành động, cơ giáp không người bám vào thuyền tinh đạo nhanh chóng phá hủy lồng phòng ngự; chiến giáp tiên phong dùng dao điện từ cắt thân thuyền tinh đạo tạo thành thông lộ, chiến hạm lớn vây ở bốn phương tám hướng ngăn cản đường đi.

    Chiến thuyền lớn như con quái vật trong vũ trụ lúc này hệt như cá nằm trên thớt, mặc người ta xâm lược!

    Cơ hồ chỉ trong nháy mắt, chiến thuyền tinh đạo đã bị phá hủy, quân tiên phong nhanh chóng xâm nhập vào trong phi thuyền, bắt giữ toàn bộ tinh đạo.

    Nhìn một màn này, Mạc Lâm vô cùng rung động—- đây là sức chiến đấu của quân đoàn Ám Dạ sao?

    Lăng Vũ tướng quân tự mình dẫn dắt quân đoàn Ám Dạ, tinh đạo cơ hồ không có sức phản kháng, bị đánh tơi bời.

    Lạc Phi ôm nhẹ bả vai Mạc Lâm, mỉm cười nói: “Trước kia không thể bắt được chúng là vì hành tung của chúng quá mơ hồ, căn bản không có cách nào xác nào định ví. Lần này dùng Mạc Khải Phong làm mồi làm chúng tự chạy tới nộp mạng. Ngoại công tự mình ra tay có thể thấy quân bộ rất coi trọng chuyện đối phó tinh đạo. Chúng ta có thể coi là lộng xảo thành chuyên giúp quân bộ một tay.”

    Mạc Lâm không chút chớp mắt nhìn cảnh tượng trên màn hình quan sát của Trọng Minh, ánh mắt tràn đầy kính nể.

    Nhìn bộ dáng hâm mộ của Mạc Lâm, Lạc Phi không khỏi nghi hoặc: “Anh rất sùng bái ngoại công em à?”

    Mạc Lâm gật đầu: “Ừm.”

    Không có omega nào của đế quốc không sùng bái Lăng Vũ tướng quân, là tướng quân omega duy nhất trong lịch sử đế quốc, ông thực sự đã mang đến vinh quang cho omega.

    Ngay từ khi còn bé Mạc Lâm đã rất sùng bái Lăng Vũ, thường xuyên đọc tư liệu về ông, còn thích thú nghe ba ba kể về truyền kỳ của ông. Thật không ngờ có một ngày anh được tận mắt nhìn thấy quân đoàn Ám Dạ chiến đấu, tận mắt nhìn thấy phong thái của chiến thần Chu Tước.

    Này giống như fan hâm mộ được gặp thần tượng vậy, kích động đến không nói nên lời.

    Từ khi quen biết Mạc Hàm, Lạc Phi biết Mạc Hàm là nam thần ở đại học Hách Nhĩ Mạn, có vô số học đệ học muội sùng bái. Thật không ngờ anh cũng có đối tượng sùng bái, lại còn là ngoại công mình. Nhìn biểu tình sùng bái của Mạc Lâm, Lạc Phi nhỉn không được mỉm cười, ôn nhu áp sát tai anh nói: “Chốc nữa giới thiệu anh với ngoại công.”

    Mặt Mạc Lâm hơi nóng lên: “Em định giới thiệu thế nào?”

    Lạc Phi thản nhiên nói: “Nói thật a, nói anh là omega của em, là người em nhận định.”

    “…”

    Lạc Phi vỗ vỗ lưng Mạc Lâm: “Đừng lo lắng, ngoại công thoạt nhìn nghiêm túc nhưng thực tế đối với nhóm hậu bối rất tốt. Lần trước trong tiệc sinh nhật, em vì thấy anh mà ngẩn người, ông liền tới hỏi em, khi ấy em không dám nói thật, chỉ nói anh là bạn em. Hiện giờ nói thật có lẽ ông cũng không quá bất ngờ đâu.”

    Mạc Lâm trầm mặc một lát mới thấp giọng nói: “Tạm thời đừng nói sự thật với ông ấy.”

    Lạc Phi ngẩn người: “Vì sao vậy?”

    “Chuyện hai chúng ta, trừ bỏ Lăng An tướng quân, anh tạm thời không muốn để bất cứ vị trưởng bối nào biết.”

    Dù sao bệnh độc NR vẫn chưa được giải quyết, Mạc Lâm không muốn để trưởng bối biết chuyện mình cùng Lạc Phi đã dấu hiệu nhau, ba tháng nữa, nếu anh không có cách nào sống sót, các trưởng bối cũng sẽ đau buồn như Lạc Phi, anh không muốn chuyện này có ảnh hưởng lớn như vậy.

    Thấy sắc mặt Mạc Lâm có chút khó coi, Lạc Phi chỉ đành thuận theo nói: “Ừm, nghe theo anh, tạm thời không nói với ngoại công.”

    ****

    Quân đoàn Ám Dạ hành động nhanh chóng, cơ hồ chỉ mất vài phút đã làm nhóm tinh đạo bó tay chịu trói.

    Một chiến hạm của đội tiên phong áp giải toàn bộ đám Mai Nạp Đức về mẫu hạm.

    Một lát sau, trên màn hình của Trọng Minh xuất hiện gương mặt Lăng An, mỉm cười nói: “Lạc Phi, Mạc Lâm, tướng quân gọi hai đứa qua.”

    Lạc Phi gật gật đầu, ngay sau đó chỉ thấy chiến hạm loại nhỏ trước mặt mẫu hạm đột nhiên tách ra hai bên, nhường một con đường cho Lạc Phi tiến vào. Lạc Phi điều khiển Trọng Minh bay tới phía dưới mẫu hạm chỉ huy, thông qua sân bay lớn tiến vào bên trong.

    Thể tích của chiến thuyền mẫu hạm vượt xa phi thuyền chuyên chở hành khách, cơ hồ to như một tòa nhà lớn ở thủ đô, đủ cất chứa hơn một ngàn chiến giáp.

    Mới từ khoang điều khiển đi ra liền thấy Lăng An đi tới, Lạc Phi đi theo cậu, xuyên qua hành lang thật dài, tiến vào thang máy, lên phòng tổng chỉ huy trên tầng cao nhất.

    Trong phòng chỉ huy hiện giờ chỉ còn lại vài vị quan quân, đều có quân hàm thiếu tướng trở lên, Lăng An cùng Lạc Phi lập tức đứng thẳng hướng bọn họ cúi chào, Mạc Lâm không phải quân nhân, chỉ đành theo sát phía sau Lạc Phi.

    Lăng Vũ căn dặn thuộc hạ vài câu, sau đó gọi Lăng An, Lạc Phi cùng Mạc Lâm qua phòng nghỉ bên cạnh.

    Trước mặt người khác Lạc Phi tự nhiên phải chào ngoại công theo lễ nghi quân bộ, thế nhưng vào tới phòng riêng thì không cần chú ý như vậy, lập tức cười tủm tỉm nói: “Ngoại công đúng là lợi hại, ngài vừa xuất mã, đám tinh đạo kiêu căng kia lập tức sợ tới run rẩy, sắc mặt tái mét a…”

    Lăng Vũ nhướng mày đánh gãy: “Đừng huyên thuyên.”

    Lạc Phi gãi gãi đầu, cười cười dẫn Mạc Lâm tới, giới thiệu: “Ngoại công, đây là Mạc Hàm, trước đó người đã từng gặp rồi.”

    Lăng Vũ cẩn thận đánh giá người trẻ tuổi trước mặt, quả thực là Mạc Hàm ông từng gặp mặt trong tiệc sinh nhật Lạc Phi, khi ấy Lạc Phi còn vì Mạc Hàm xuất hiện mà ngẩn người ba giây. Từ hành vi bảo hộ của Lạc Phi đối với Mạc Hàm có thể thấy quan hệ của hai đứa rất tốt.

    Mạc Lâm lập tức lễ phép cúi đầu: “Xin chào tướng quân.”

    Lăng Vũ gật đầu, hòa nhã nói: “Xin chào, ta nghe nói con là thiên tài hacker, đã phá giải không ít virus, quả nhiên là tuổi trẻ tài cao.”

    Được khen ngợi, Mạc Lâm có chút thụ sủng nhược kinh hơi đỏ ửng gò má: “Tướng quân quá khen.”

    Lăng Vũ mỉm cười, quay qua nhìn Lạc Phi nói: “Lạc Phi, sao con lại rời khỏi biên cảnh?”

    Lạc Phi sờ sờ mũi giải thích: “Mấy ngày được nghỉ, con cùng Mạc Hàm đi du lịch, giữa đường Mạc Hàm bị Mạc Khải Phong bắt cóc, con truy tìm theo tung tích mới tới biên cảnh đế quốc. Khi ấy tình huống quá nguy cấp, con chỉ có thể xin cậu giúp đỡ, để quân đoàn Vinh Quang ngăn chặn phi thuyền của Mạc Khải Phong. Không may bão cát vũ trụ xuất hiện, con cùng Mạc Hàm đều bị cuốn đi. Tui con bị lạc vào khu vũ trụ không người, tìm không thấy đường ra, lang thang một đoạn thời gian thì phát hiện tinh cầu Áo Nhĩ Đăng của liên bang, liền tạm thời ở lại vài ngày.”

    Lăng An mỉm cười: “Quả thực là vậy. Con truy theo tín hiệu Trọng Minh tìm tới tinh cầu Áo Nhĩ Đăng, chúng ta về đế quốc trước đi ba ba, Lạc Phi mất tích lâu như vậy, anh trai nhất định rất lo lắng.”

    Lăng Vũ gật đầu: “Ừm.”

    Tạm thời giấu được ngoại công, Lạc Phi thở phào một hơi, dẫn Mạc Lâm đi xuống nghỉ ngơi.

    Thẳng đến khi Lạc Phi đi rồi, Lăng Vũ với cau mày hỏi Lăng An: “Mạc Hàm là omega à?”

    Lăng An cả kinh: “Sao người biết được vậy?”

    Lăng Vũ thản nhiên nói: “Nó bị Lạc Phi dấu hiệu rồi đi? Ta có thể nhận ra mùi tin tức tố omega trên người nó. Đại khái là vì ngượng ngùng nên mới không chịu nói thật với ta.”

    Lăng An cười nói: “Quả thực không thể nào gạt được ba ba.”

    Nhớ tới năm đó con trai mình cũng bị Tây Trạch lén dấu hiệu, Lăng Vũ nhịn không được nhíu nhíu mày: “Nhóc thối Lạc Phi này đúng là học hết thói hư tật xấu của phụ vương nó!”

    “…”

    Ở giữa rừng người tìm được omega ngụy trang, hơn nữa còn trong vũ trụ hoàn thành dấu hiệu, bệ hạ Tây Trạch như vậy, Lạc Phi cũng như thế, hai cha con đúng là giống hệt nhau.

    Lăng An nhịn cười nói: “Này đại khái là gien di truyền đi? Khứu giác của Lạc Phi quả thực nhạy bén giống bệ hạ Tây Trạch.”

    Lăng Vũ ngừng một chút mới nói: “Mạc Hàm là con trai bảo bối của Mạc Khải Minh tiên sinh, Lạc Phi làm vậy không dễ công dạo với Mạc gia đâu.”

    “Con tin tưởng với da mặt dày của mình, Lạc Phi có thể thu phục bên Mạc gia.”

    Do dự một lát, cuối cùng Lăng An vẫn không nói ra chuyện Mạc Lâm bị tiêm bệnh độc NR. Anh đã đáp ứng Mạc Lâm sẽ không nói với bất luận người nào, anh sẽ tuân thủ. Chính là Lăng An rất lo lắng, tình cảm của Lạc Phi đối với Mạc Lâm rất sâu đậm, nếu Mạc Lâm thực sự xảy ra chuyện, Lạc Phi sẽ rất thống khổ.

    Anh cũng có ái nhân, nếu như mất đi đối phương, chỉ nghĩ thôi cũng cảm thấy đau đớn khôn cùng. Lạc Phi còn nhỏ như vậy, khẳng định không thể thừa nhận được đả kích mất đi Mạc Lâm. Hơn nữa Lăng An cũng rất có hảo cảm với Mạc Lâm, omega này vừa kiên định lại bình tĩnh, chịu nhiều khổ sở ở Mạc gia như vậy thực sự làm người ta đau lòng.

    Nghĩ đến đây, Lăng An lập tức viết tin nhắn: “Thân ái, công ty dược bên em mấy năm nay vẫn luôn nghiên cứu chế tạo rất nhiều kháng thể bệnh độc đúng không? Em có nghe nói tới bệnh độc NR bao giờ không?”

    Hiện giờ đang ở khu vũ trụ không người, không có kết nối mạng với đế quốc, vì thế gửi tin thất bại. Lăng An lập tức tỉnh táo lại, hết thảy cứ về đế quốc rồi nói.

    Bất luận thế nào, anh nhất định sẽ dùng hết khả năng để cứu Mạc Lâm.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [74] Chân Tướng – Lạc Phi Ngoài Mặt Giả Ngu Nhưng Kỳ Thực Trong Lòng Không Ngốc Chút Nào

    ********

    Có quân đoàn Ám Dạ hộ tống, Lạc Phi cùng Mạc Lâm phi hành ba ngày ba đêm qua khu vũ trụ không người, cuối cùng bình an quay trở lại biên cảnh đế quốc, trên đường không gặp phải bất cứ nhóm tinh đạo nào quấy rầy.

    Sau khi về tới đế quốc, Mạc Lâm lập tức gọi thông tấn khí nói chuyện với cha mình, anh mất tích gần mười ngày, Mạc Khải Minh không liên lạc được, lòng nóng như lửa đốt, hiện giờ cuối cùng cũng nhận được tin của con trai, Mạc Khải Minh tràn đầy lo lắng thấp giọng hỏi: “Mấy hôm nay con đi đâu vậy? Sao gửi tin mà con không hồi âm?”

    Mạc Lâm đơn giản kể lại sự tình, Mạc Khải Minh nhíu chặt mày: “Con nói là Mạc Khải Phong vẫn chưa chết? !”

    “Đúng vậy, năm đó ông ta được tinh đạo cứu, lần này đột nhiên xuất hiện vì muốn trả thù Mạc gia nên mới bắt con đi.” Sắc mặt Mạc Lâm đã khôi phục bình tĩnh, giấu đi chuyện mình bị dấu hiệu cùng bệnh độc NR trong cơ thể, chỉ nói cho cha biết, Mạc Khải Phong đã bị Lăng An thiếu tướng áp giải về thủ đô.

    “Con có bị thương không?” Mạc Khải Minh quan tâm hỏi.

    “Không có, con tốt lắm.” Mạc Lâm bình tĩnh nói: “Chuyện này con sẽ gửi mail báo cho ba ba, để ông ấy không lo lắng.”

    “Ừm.” Lúc này Mạc Khải Minh mới yên lòng, gật đầu nói: “Vừa vặn cha đang ở thủ đô, con về tới thì lập tức tới tìm cha.”

    Sau khi chấm dứt trò chuyện, Mạc Lâm lại viết sự tình thành một bức mail mật mã gửi tới hòm thư của ba ba.

    Phương Tử Khiêm nhanh chóng hồi đáp: “Ba ba sẽ tới thủ đô tìm con, con bảo cha con an bài trước một chút.”

    Hiển nhiên ông rất lo lắng cho con trai, muốn tận mắt nhìn thấy Mạc Lâm. Mạc Lâm biết với trí thông minh của ba ba, rất nhiều chuyện không thể giấu được, thế nhưng anh cũng không có lý do cự tuyệt, chỉ có thể đi bước nào tính bước ấy.

    *****

    Trong cảnh nội đế quốc có thể tiến hành chuyển tiếp không gian, chỉ cần tốn một ngày, mọi người đã từ biên cảnh về tới thủ đô tinh.

    Mạc Lâm nói muốn đi gặp cha mình, Lạc Phi lo lắng nên tự mình đưa anh tới tổng bộ tập đoàn Phong Dương.

    Đây là lần đầu tiên Lạc Phi tới tập đoàn Phong Dương, giữa một đống tòa nhà cao tầng chọc trời, trong khoang điều khiển Trọng Minh ở xa xa có thể nhìn thấy tòa nhà có tạo hình độc đáo kia, hình dạng giống như một chiếc lá phong, màu sắc cũng đỏ rực, một tòa nhà đỏ rực có hình chiếc lá như vậy nằm giữa những tòa cao tầng ở thủ đô đặc biệt bắt mắt.

    Đây cũng là khu phồn sầm uất nhất thủ đô, không ít tổng bộ của các tập đoàn lớn được đặt ở đây, tập đoàn Phong Dương là công ty khoa học kỹ thuật trí năng có quy mô lớn nhất đế quốc, địa vị trong thương giới không cần nói cũng biết, diện tích tòa lầu thậm chí còn to hơn hoàng cung đế quốc.

    Lạc Phi bảo Trọng Minh đáp xuống bãi đậu, sau đó cùng Mạc Lâm sóng vai đi lên đại sảnh lầu hai mươi.

    Trong đại sảnh chỉ có mười nhân viên công tác, nam mặc tây trang giày da, nữ mặc áo sơ mi váy ngắn giày cao gót, bọn họ thoạt nhìn rất bận rộn, chung quanh còn có không ít người máy trí năng đang hỗ trợ.

    Lạc Phi nhịn không được cảm thán: “Không hổ là công ty khoa học kỹ thuật trí năng, có nhiều người máy viên chức như vậy.”

    Mạc Lâm cười: “Trong số lượng công việc hằng ngày ở tập đoàn Phong Dương, nhiệm vụ của người máy vượt hơn 50%, chúng nó có thể hỗ trợ xử lý rất nhiều chuyện, là đồng bạn trung thành nhất của nhân loại.”

    Lạc Phi đánh giá xung quanh một lần, đại sảnh được quét dọn gọn gàng sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi, cửa sổ sát đất chiếm cả một mặt tường, bên cạnh trồng một loại cây xanh cùng hoa tươi, trên bàn làm việc của nhân viên cũng có rất nhiều chậu câu cảnh, có thực vật tồn tại, không khí cũng trở nên tươi mát không ít.

    Sau này Mạc Lâm làm việc ở đây, hoàn cảnh cũng không tệ, Lạc Phi cũng yên lòng.

    “Anh lên lầu gặp cha, em muốn đi cùng không?”

    Lạc Phi mỉm cười gật đầu: “Ừm, em cũng muốn gặp cha vợ, giải thích một chút.”

    Nghe vậy, Mạc Lâm lập tức nghiêm túc nói: “Đừng đổi xưng hô, đặc biệt không được để ông ấy biết chuyện em đã dấu hiệu anh.”

    Lạc Phi nghi hoặc: “Vì sao vậy?”

    “Nếu cha biết, rất có thể sẽ không thèm để ý tới thân phận đại hoàng tử, hung hăng đập em một trận.”

    “…” Nghe có vẻ đáng sợ.

    Lạc Phi lập tức đứng thẳng, nghiêm trang nói: “Em hiểu, em không biết anh là Mạc Lâm, em chỉ là bạn tốt của Mạc Hàm.”

    Mạc Lâm vừa lòng gật đầu: “Như vậy với ngoan.”

    Hai người đi thang máy tới phòng làm việc của tồng tài trên tầng cao nhất, Mạc Khải Minh quả nhiên ở trong phòng làm việc chờ bọn họ.

    Bình thường hình tượng của Mạc Khải Minh trước mặt công chúng rất nghiêm túc trầm ổn, thế nhưng lúc nhìn thấy con yêu, ánh mắt ông lập tức ôn nhu hẳn, từ bàn làm việc đứng dậy, bước nhanh tới trước mặt Mạc Lâm, nắm nhẹ vai con trai, ôn nhu hỏi: “Con không sao chứ? Mấy ngày nay cha thực lo lắng, vẫn luôn truy tìm tung tích của con.”

    “Không có việc gì, tụi con gặp phải bão cát vũ trụ, bị cuồn vào cảnh nội liên bang, không có cách nào gửi tin về đế quốc.”

    Mạc Khải Minh ôn nhu xoa tóc con trai: “Mạc Khải Phong có làm gì con không?”

    Mạc Lâm tỏ ra bình tĩnh nói: “Ông ta định bắt con tới liên bang, dùng con làm con tin đe dọa cha, may mắn bão cát làm ông ta trở tay không kịp, bỏ con lại chạy trốn, con được Lạc Phi cùng Lăng An tướng quân cứu.”

    Nghe đến đó, Mạc Khải Minh liền chuyển tầm mắt về phía Lạc Phi.

    Lạc Phi đi tới, lễ phép giải thích: “Bác Mạc, lần này Mạc Hàm bị bắt con cũng có trách nghiệm rất lớn, hai tụi con ở chung phòng khách sạn, lúc con đi tắm không để ý, không bảo vệ tốt anh ấy mới để anh ấy bị phục vụ giả trang mang đi. Thật xin lỗi, đã làm ngài lo lắng.”

    Đại hoàng tử lễ phép như vậy, Mạc Khải Minh tự nhiên không có khả năng phát hỏa với đối phương, cười cười nói: “Điện hạ không cần khách khí, chuyện này vốn là chuyện nhà Mạc gia, làm liên lụy tới cậu tôi mới là người nên nói xin lỗi. Như vầy đi, hôm nay cùng ăn bữa cơm, tôi mời khách, cám ơn điện hạ đã cứu Mạc Hàm nhà tôi.”

    Lạc Phi vừa mừng vừa lo: “Không cần đâu bác, Mạc Hàm cũng vì cùng con ra ngoài du lịch mới gặp chuyện, con cứu anh ấy là việc nên làm…”

    “Cha, Lạc Phi còn phải quay về hoàng cung báo bình an với bệ hạ, ăn cơm không cần đâu, con sẽ cám ơn em ấy sau.”

    Mạc Khải Minh gật đầu: “Ừm, vậy để tôi phái người đưa điện hạ trở về.”

    Lạc Phi đột nhiên có chút may mắn Mạc Hàm nhắc nhở trước đừng nói ra chuyện dấu hiệu, bằng không với trình độ yêu thương con trai của Mạc tổng, nếu biết mình lén dấu hiệu Mạc Lâm, thái độ của ông khẳng định sẽ không khách khí như vậy, đừng nói mời cơm, có lẽ Mạc tổng sẽ phẩn nộ đá cậu văng ra ngoài cửa sổ tập đoàn Phong Dương mất…

    Bị ánh mắt sắc bén của Mạc Khải Minh lia tới, Lạc Phi liền cảm thấy da đầu run lên, may mà Mạc Lâm hỗ trợ giảng hòa, cậu lập tức chạy như bay khỏi tập đoàn Phong Dương.

    *****

    Năm giờ chiều, Lạc Phi trở lại hoàng cung báo bình an với phụ vương.

    Tây Trạch sớm đã nghe Lăng An báo tình huống, thấy đại hoàng tử trở về liền hoàn toàn thả lỏng, bảo Lạc Phi hảo hảo nghỉ ngơi.

    Bất quá Lâm Viễn thì thở phì phì trừng mắt: “Con có phải đồ ngốc không hả? Cùng Mạc Hàm đi du lịch mà không biết cẩn thận một chút, con xem Trọng Minh là đồ trang sức à? Con không biết bảo nó bảo hộ hai đứa à?”

    Lạc Phi lập tức cúi đầu nhận lỗi: “Con sai rồi, lần này quả thực con đã quá sơ ý…”

    Lâm Viễn kỳ thực cũng có chút lo sợ, hai đứa nhỏ bị bão cát cuốn tới liên bang, nếu không phải Lăng An hành động nhanh chóng cứu về, lỡ như xảy ra chuyện không may thì làm sao bây giờ?

    Thấy con trai cúi đầu ngoan ngoãn chịu dạy bảo, Lâm Viễn bất đắc dĩ thở dài, vỗ vỗ vai Lạc Phi: “Trải qua lần này con cũng học được chút kinh nghiệm! Lần này con mất tích, ba ba với phụ vương con đều rất lo lắng, ngay cả ngoại công cũng kinh động… Cũng may cuối cùng hữu kinh vô hiểm, sau này nên chú ý an toàn một chút, biết chưa?”

    Lạc Phi dùng sức gật đầu: “Con biết rồi ba ba, sau này con tuyệt đối sẽ cần thận gấp bội.”

    Lăng An áp giải đám tinh đạo tới trại giam lâm thời ở thủ đô, những kẻ này cần phải cẩn thận thẩm vấn, dựa theo pháp luật đế quốc, hành vi giết người cướp của bọn họ đủ để phán chung thân, chẳng qua chuyện này không thuộc trách nhiệm của Lăng An, sau khi bắt tinh tạo trở về thì anh đã hoàn thành nhiệm vụ.

    Sau khi dàn xếp xong đám tinh đạo, Lăng An cũng tiến vào hoàng cung, bệ hạ Tây Trạch mở một buổi tiệc gia đình, mời Lăng An, Lăng Vũ tới dùng cơm, nhóm hoàng tử đều có mặt, coi như thuận tiện an ủi đại hoàng tử một chút.”

    Đương nhiên, Lạc Phi thoạt nhìn rất bình tĩnh, tựa hồ không hề bị kinh hách.

    Sau khi dùng cơm tối xong, ngoại công cùng ba ba có chuyện cần thương lượng, Lạc Phi liền mời cậu Lăng An tới cung điện của mình hỏi vài vấn đề về súng ống, Tây Trạch cũng không nghĩ nhiều để hai cậu cháu đi.

    Trở về tới cung điện đóng cửa lại, nụ cười trên mặt Lạc Phi lập tức biến mất, ngược lại nghiêm túc hỏi Lăng An: “Cậu, cậu cùng Mạc Lâm có chuyện giấu con đúng không?”

    Lăng An tỏ ra thoải mái cười nói: “Mạc Lâm là omega của con, cậu với Mạc Lâm có chuyện gì mà giấu con chứ?”

    Lạc Phi nhíu mày: “Lúc ấy ở Áo Nhĩ Đang, sau khi nói chuyện riêng với Mạc Khải Phong, sắc mặt Mạc Lâm không thích hợp. Cậu bảo con đi bổ sung nguồn năng lượng cho Trọng Minh để có thời gian nói chuyện riêng với Mạc Lâm. Khi ấy con chỉ giả vờ phối hợp mà thôi, hai người thực sự nghĩ con ngốc như vậy à? Lúc ở trong rừng Mạc Khải Phong đã nói sẽ kéo Mạc Lâm chôn cùng, rốt cuộc có ý gì?”

    “…” Xem ra Lạc Phi ngoài mặt giả ngu nhưng trong lòng không ngốc chút nào. Hơn nữa chuyện này liên quan tới an nguy Mạc Lâm, Lạc Phi tự nhiên sẽ đặc biệt để tâm.

    Bất quá, Lạc Phi thực nhẫn nhịn, suốt quãng đường vẫn luôn mỉm cười bồi bên cạnh Mạc Lâm, giả vờ như không hay biết gì cả, không để Mạc Lâm có chút áp lực tâm lý nào, tới lúc này hết thảy đều yên ổn mới lén hỏi cậu xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Lăng An khẽ thở dài: “Cậu đã đáp ứng Mạc Lâm không nói cho con biết, chuyện này không thể từ miệng cậu nói ra.”

    “Vậy con chỉ có thể tự mình hỏi Mạc Khải Phong.”

    Lăng An ngừng một chút mới nói: “Trước khi chính thức tuyên án, Mạc Khải Phong sẽ bị nhốt ở trại giam lâm thời, nếu con muốn gặp ông ta, cậu có thể giúp con an bài thời gian.”

    Lạc Phi cảm kích nói: “Cám ơn cậu.”

    Lăng An vỗ nhẹ bả vai Lạc Phi: “Mạc Lâm rất yêu con, con đã không nhìn lầm người.”

    Trái tim Lạc Phi khẽ run lên, dùng sức gật đầu: “Con biết, cho nên con tuyệt đối sẽ không để anh ấy gặp chuyện không may.”

    ******

    Sáng hôm sau, Mạc Khải Phong vừa mới tỉnh lại đã bị dẫn ra ngoài, nói là có người tới gặp.

    Cách song sắt, Mạc Khải Phong nhìn thấy một thiếu niên cao lớn anh tuấn, tuy mặc thường phục nhưng khí thế bức người, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao.

    Mạc Khải Phong cười khẽ: “Hoàng tự điện hạ tự mình đến thăm, đúng là thụ sủng nhược kinh.”

    Lạc Phi lạnh lùng nói: “Đừng nói nhảm, tôi chỉ muốn biết ông đã làm gì Mạc Lâm?”

    Mạc Khải Phong nhướng mày: “Mạc Lâm không nói sao?”

    Thấy Lạc Phi cau mày, Mạc Khải Phong đột nhiên phát ra một trận cười quỷ dị: “Xem ra nó rất để ý đến mày, không muốn mày vì nó mà khổ sở. Vậy để tao nói cho mày biết, dù sao tao cũng không để ý hoàng tử điện hạ có khổ sở hay không. Kỳ thực Mạc Lâm chỉ còn sống được ba tháng nữa mà thôi, trong cơ thể nó bị ta tiêm vào mầm bệnh NR, mày có thể tìm hiểu về bệnh độc này, trước mắt vẫn chưa có giải dược, ba tháng căn bản không kịp nghiên cứu thuốc giải đâu.”

    “… …”

    Nắm tay siết chặt, lòng bàn tay cơ hồ bị bấu tới rướm máu!

    Cách song sắt, trên gương mặt tái nhợt của Mạc Khải Phong hiện lên một nụ cười quỷ dị, Lạc Phi hận không thế bẻ gãy song sắt, đấm một quyền lên gương mặt đáng giận kia!

    Trên thế giới này sao lại có một tên biến thái vặn vẹo đến như vậy?

    Mạc Lâm có một thân nhân như vậy thực sự là xúi quẩy cùng cực!

    Nghĩ tới Mạc Lâm cố nén khổ sở tỏ ra bình tĩnh giấu diếm mình, Lạc Phi đau lòng đến muốn phát điên!

    Bị chú ruột tiêm thuốc giải trừ tin tức tố, bất đắc dĩ bị dấu hiệu trong vũ trụ, lại còn bị tiêm bệnh độc, chỉ còn sống được ba tháng?

    Mạc Lâm tốt như vậy, vì sao lại đụng phải một tên chú cặn bã như vậy? !

    Lạc Phi dùng sức hít sâu, cố làm chính mình bình tĩnh trở lại, lạnh lùng nhìn Mạc Khải Phong, gần từng tiếng: “Mạc Phải Phong, ông nghe rõ đây, tôi tuyệt đối sẽ không để những năm cuối đời của ông sống thoải mái đâu.”

    Chỉ để lại một câu này, Lạc Phi quyết đoán xoay người rời đi, không hề liếc nhìn Mạc Khải Phong một cái.

    Trong đại sảnh, Lăng An đang chờ cậu.

    Thấy sắc mặt Lạc Phi khó coi vô cùng, Lăng An tiến tới đè nhẹ bả vai Lạc Phi: “Con biết hết rồi à?”

    Lạc Phi gật đầu: “Cậu có quen người xử lý vụ này không?”

    “Có.”

    Ánh mắt Lạc Phi vô cùng bình tĩnh, sắc mặt lạnh như băng: “Ngục giam đế quốc vẫn còn vài chỗ, con hi vọng có thể đưa Mạc Khải Phong tới nhà lao ngầm ở tinh vực Dao Quang, để ông ta ở nơi ẩm ướt âm u đó vượt qua nửa đời còn lại.”

    Lần đầu tiên Lăng An thấy Lạc Phi lạnh lùng nghiêm nghị như vậy. Trong ấn tượng của Lăng An, đại hoàng tử là một thiếu niên nhiệt tình đáng yêu, thế nhưng bất tri bất giác Lạc Phi đã trưởng thành, trở thành một nam nhân có đảm đương, Mạc Khải Phong vừa vặn lại chạm vào vảy ngược của Lạc Phi—- tổn thương người Lạc Phi yêu thương nhất, Lạc Phi tuyệt đối sẽ không nương tay.

    Nhà lao ngầm ở tinh vực Dao Quang là nhà lao đáng sợ nhất đế quốc, bị giam ở nơi đó đều là trọng phạm, ở đó hệt như địa ngục nhân gian, phạm nhân chẳng những phải sinh hoạt trong hoàn cảnh tăm tối ẩm ướt mà còn phải làm việc khổ sai, chịu đủ tàn phá thể xác lẫn tinh thần.

    Nơi đó quả thực là nơi quy túc tốt nhất cho loại người biến thái như Mạc Khải Phong.

    Lăng An rất đồng ý với ý tưởng của Lạc Phi, thấp giọng nói: “Yên tâm, cậu sẽ xử lý. Hiện giờ chuyện cấp bách nhất là cẩn thận nghiên cứu bệnh độc NR, xem xem có thể nhanh chóng tìm ra kháng thể hay không.”

    “Chúng ta tới tìm chú Tư Nặc đi, có lẽ chú ấy có biện pháp.”

    Lăng An vừa lúc cũng có ý này, hai chú cháu liền chạy tới bệnh viện trung ương.

    *****

    Trong phòng nghiên cứu bệnh viện trung ương đế quốc.

    Tư Nặc áo blu trắng, đang điều chế thuốc.

    Ngồi bên cạnh là một nam nhân dung mạo tuấn tú, trên người mặc đồ hưu nhàn, một tay chống cằm nhìn Tư Nặc làm thí nghiệm, tư thái thoạt nhìn có chút phân tâm, thế nhưng ánh mắt lại rất chuyên chú.

    Một lát sau, kết quả thực nghiệm có, Tư Nặc lắc đầu: “Từ mẫu bệnh độc em cung cấp muốn nghiên cứu chế tạo kháng thể rất khó khăn. Loại bệnh độc này sẽ phá hư hệ thống tạo máu trong cơ thể, làm hồng cầu được sinh ra ngày càng ít, đồng thời còn tấn công hệ thống miễn dịch, làm hệ thống hoàn toàn hỏng mất, một lượng lớn tế bào tử vong sẽ làm các cơ quan trong cơ thể suy kiệt, giống như dòng sông bị rút cạn nước vậy, muốn người cảm nhiễm khôi phục sức sống thì phải nghĩ cách trị liệu từ cốt lõi.”

    Tư Nặc cởi bao tay, quay đầu nhìn thanh niên hỏi: “Bố Lai Đắc, sao em đột nhiên lại muốn anh tìm cách giải loại bệnh độc này?”

    “Tình huống cụ thể thế nào em cũng không rõ, là Lăng An gửi tin bảo em tới tìm anh, hỏi xem có cách nào nghiên cứu chế tạo kháng thể bệnh độc NR hay không.”

    Tư Nặc khẽ nhíu mày: “Lăng An?”

    Bố Lai Đắc gật đầu: “Ừm, anh ấy nói là một người bạn bị nhiễm, chờ anh ấy tới sẽ biết rõ hơn.”

    Vừa dứt lời, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.

    Thông qua thiết bị giám sát nhìn thấy Lăng An cùng Lạc Phi đứng ngoài hành lang, Tư Nặc liền mở cửa phòng nghiên cứu.

    Lăng An tiến vào, thấy Bố Lai Đắc thì lập tức đi qua ôm vai đối phương, ôn nhu nói: “Vất vả em chạy một chuyến.”

    Bố Lai Đắc cười khẽ: “Không cần khách khí với em như vậy. Bất quá, bệnh độc NR mà anh nói, em tìm trong kho bệnh độc công ty rất lâu mới tìm được một loại hàng mẫu, là ngẫu nhiên phát hiện trên người động vật một năm trước, em đã đem qua cho anh Tư Nặc nghiên cứu, đáng tiếc thực nghiệm thất bại, theo kết cấu của bệnh độc thì rất khó tìm ra phương pháp giải quyết.”

    Nghe đến đó, Lạc Phi lập tức khẩn trương tiến tới hỏi: “Chú, loại bệnh độc này rất phức tạp sao? Có thể nhanh chóng nghiên cứu chế tạo ra kháng thể không?”

    Tư Nặc có chút nghi hoặc: “Lạc Phi? Sao con cũng tới đây?”

    Lạc Phi trầm mặc một lát mới thấp giọng nói: “Người bị cảm nhiễm rất quan trọng, đặc biệt quan trọng đối với con. Con không muốn anh ấy gặp chuyện không may, vì thế, con nhờ hai người, nhất định phải cứu anh ấy!”

    Dứt lời, Lạc Phi liền khom người với Tư Nặc cùng Bố Lai Đắc.

    Xét theo thân phận, Lạc Phi dù sao cũng là đại hoàng tử đế quốc, cho dù là đối với trưởng bối thì cũng không cần làm đại lễ như vậy.

    Nhìn Lạc Phi khom người cúi đầu khẩn cầu mình, Tư Nặc cùng Bố Lai Đắc quay đầu nhìn nhau.

    Lăng An tiến tới bên tai Bố Lai Đắc, nhẹ giọng nói: “Người kia đối với Lạc Phi quan trọng giống như em đối với anh vậy. Lạc Phi rất thương người đó, chúng ta nhất định phải nghĩ ra cách.”

    Bố Lai Đắc lập tức hiểu được, quay đầu nhìn Tư Nặc: “Anh, bên công ty em có rất nhiều kháng thể bệnh độc kiểu mới, còn có đủ phối phương kháng sinh, để em mang hết qua đây cho anh tham khảo. Với lại mẫu bệnh độc NR em đưa cho anh dù sao cũng được phát hiện từ một năm trước, rất có thể bệnh độc đã sinh biến chủng, tốt nhất vẫn nên lấy mẫu mới nhất.”

    Tư Nặc gật đầu, nhìn Lạc Phi nói: “Hôm nào con dẫn người bệnh đến đi, chú cần lấy mẫu bệnh độc để nghiên cứu chế tạo kháng thể. Bất quá chú không thể cam đoan nhất định sẽ thành công, Lạc Phi, con phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.”

    Ánh mắt Lạc Phi chua xót, lại cúi đầu: “Cám ơn ngài.”

    Tư Nặc xoa nhẹ đầu Lạc Phi, ôn nhu nói: “Chúng ta nhìn con từ nhỏ tới lớn, không cần khách khí như vậy, chúng ta sẽ cố hết sức.”

    Tuy Lạc Phi không nói rõ người nọ là ai, thế nhưng Tư Nặc đã đoán được—- khẳng định là Mạc Hàm.

    Trong kỳ nghỉ, suốt khoảng thời gian ở nhà Y Mạn thường xuyên nhắc tới chuyện Mạc Hàm cùng Lạc Phi, nghe nói Lạc Phi còn vì Mạc Hàm mà đặc biệt đăng ký nick nhỏ vào trò chơi tìm Mạc Hàm, tin tức Lạc Phi tới tham gia buổi biện hộ tốt nghiệp của Mạc Hàm cũng có đăng trên mạng, không cần phải nói cũng biết Lạc Phi khẳng định rất thích Mạc Hàm.

    Tư Nặc có chút đau đầu, loại bệnh độc này trước đây chưa từng thấy, muốn nghiên cứu chế tạo kháng thể không phải chuyện dễ.

    Ba tháng, nếu không thể nghiên cứu chế tạo thành công, chẳng lẽ lại phải dùng biện pháp đặc biệt?

    Đó là tính toán xấu nhất. Ông hi vọng sự tình không đến mức đó.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [75] Bệnh Độc Kiểu Mới – Trừ Anh Ra, Em Không Muốn Ai Khác

    *******

    Hôm sau, Mạc Lâm vừa mới rời giường liền nhận được tin của Lăng An thiếu tướng, nói anh tới bệnh viện trung ương kiểm tra tỉ mỉ.

    Mạc Lâm không nói chuyện bệnh độc NR cho cha biết, Mạc Khải Minh hỏi đi đâu, Mạc Lâm chỉ tùy tiện lấy cớ nói mình mời Lạc Phi ăn cơm, Mạc Khải Minh cũng không hoài nghi, chỉ sợ con trai gặp chuyện không may nên bảo vệ sĩ đi theo. Mạc Lâm có chút đau đầu, chỉ đành đặt phòng ở nhà ăn trước kia hay tới, sau khi tiến vào phòng thì bảo vệ sĩ ở bên ngoài, anh từ cửa sau đi ra ngoài, sau đó mới tới bệnh viện trung ương.

    Lăng An thiếu tướng quả nhiên chờ ở cổng bệnh viện, trực tiếp dẫn Mạc Lâm vào thang máy đi lên phòng làm việc trên lầu mười bảy.

    Trong phòng làm việc là một nam nhân tuấn tú, Lăng An giới thiệu: “Vị này là Bố Lai Đắc, chú ruột Y Mạn, cũng là vợ cậu.”

    Mạc Lâm có chút ngoài ý muốn, anh chưa từng nghe qua tên người này, hiển nhiên bình thường rất kín tiếng. Danh tiếng của Bố Lai Ân rất lớn, là đại sư chế tạo cơ giáp xuất sắc nhất đế quốc, thật không ngờ Bố Lai Ân tiên sinh có một người em trai, lại còn là vợ của Lăng An thiếu tướng.

    Mạc Lâm phát hiện khí chất của nam nhân này rất độc đáo, gương mặt luôn mang theo ý cười, thoạt nhìn rất hiền hòa.

    Mạc Lâm lễ phép chào hỏi: “Chào chú.”

    Bố Lai Đắc ôn nhu hỏi: “Con chính là Mạc Hàm à?”

    Mạc Lâm gật đầu: “Vâng.”

    Bố Lai Đắc mỉm cười nói: “Quả nhiên tuấn tú tài giỏi, con ngồi xuống đi. Bác sĩ đang chuẩn bị dụng cụ, chúng ta chờ một chút.”

    Mạc Lâm liền đi tới ngồi xuống bên cạnh.

    Bố Lai Đắc quay qua cẩn thận đánh giá Mạc Lâm: “Kỳ thực chú cũng là thương nhân, cũng biết cha con, chẳng qua chú làm liên quan tới thiết bị chữa bệnh cùng sản phẩm y dược, thiết kế trình tự trí năng kết hợp với thiết bị chữa trị để nâng cao hiệu suất chuẩn đoán cùng trị liệu của bác sĩ. Chú biết con rất giỏi về phương diện trình tự hệ thống trí năng, sau này có lẽ sẽ có cơ hội hợp tác với tập đoàn Phong Dương.”

    Mạc Lâm gật đầu, nghiêm túc nói: “Con cũng rất hứng thú với thiết bị chữa bệnh trí năng, nếu có cơ hội thì chúng ta bàn kỹ hơn.”

    Lăng An bất đắc dĩ đỡ trán: “Ở trong bệnh viện mà cũng bàn chuyện làm ăn nữa, không hợp lý lắm đi?”

    “Lần đầu tiên gặp mặt, dù sao cũng phải tìm chủ đề chung chứ! Mạc Hàm tuổi trẻ tài cao như vậy, em với cháu nó chỉ có mỗi chủ đề này thôi.”

    Nam nhân thẳng tính cùng thông minh này làm Mạc Lâm có cảm giác rất hảo cảm, lúc mới gặp không hỏi mấy vấn đề khó xử như ‘làm sao bị nhiễm loại bệnh độc’, ngược lại nói về chủ đề thiết bị chữa bệnh trí năng, thực sự làm tinh thần Mạc Lâm thoải mái hơn.

    Lăng An áy náy nói với Mạc Lâm: “Nhà cậu cứ luôn nghĩ về mấy chuyện làm ăn mua bán thôi, con đừng để ý.”

    Mạc Lâm mỉm cười: “Sẽ không, chú ấy như vậy mới thẳng tính.”

    Đang trò chuyện thì một bác sĩ mặc áo blu trắng đẩy cửa tiến vào, Lăng An lập tức đứng lên giới thiệu: “Vị này là bác sĩ Tư Nặc, là ba ba omega của Y Mạn, trình độ về phương diện nghiên cứu bệnh độc rất cao, nếu con tin tưởng thì để anh ấy làm bác sĩ điều trị đi.”

    Mạc Lâm lập tức đứng lên lễ phép nói: “Chú Tư Nặc, con thường xuyên nghe Y Mạn nhắc tới chú.”

    Biểu tình Tư Nặc rất lãnh đạm, bất quá ánh mắt ôn hòa gật đầu với Mạc Lâm: “Chú cũng hay nghe Y Mạn nhắc tới con, nó nói con rất lợi hại, tốt nghiệp sớm hơn một năm ở đại học Hách Nhĩ Mạn.”

    Hai người khách sáo vài câu, Tư Nặc liền tiến vào chính sự: “Con đi theo chú, chú tỉ mỉ kiểm tra số liệu cơ thể con, với lại phải lấy mẫu bệnh độc, quá trình này có thể có chút khó chịu, nếu không thoải mái thì con cứ nói với chú.”

    Lăng An vỗ vai Mạc Lâm: “Đi đi, cậu cùng Bố Lai Đắc ở phòng làm việc chờ con.”

    Mạc Lâm gật đầu, theo Tư Nặc tiến vào phòng trị liệu bên cạnh.

    Phòng trị liệu bị một cánh cửa kim loại thật dày ngăn kín, bên trong có giường trị liệu, bên cạnh là thiết bị chữa trị công nghệ cao, đại khái chính là thiết bị chữa trị trí năng mà Bố Lai Đắc nói khi nãy. Tư Nặc bảo Mạc Lâm nằm trên giường, mở thiết bị trị liệu kết nối với thân thể Mạc Lâm, trước tiên kiểm tra tình hình sức khỏe thân thể rồi đến triệu chứng bệnh độc.

    Ngoài ý muốn là màn hình trị liệu lại biểu hiện một loạt số liệu tin tức tố.

    Tư Nặc nhíu mày, thấp giọng hỏi: “Con là omega sao? Thuốc ức chế của con mất đi hiệu lực à?”

    Trước mặt bác sĩ, rất nhiều vấn đề căn bản không thể dối gạt. Huống chi Tư Nặc chính là bác sĩ trị liệu sau này, giấu diếm sẽ ảnh hưởng không tốt cho quá trình trị liệu, vì thế Mạc Lâm dứt khoát nói: “Đúng vậy, trước đó con đã tiêm thuốc ức chế có thể duy trì hiệu quả ba năm.”

    Tư Nặc bình tĩnh nói: “Con còn dùng thuốc ngụy trang tin tức tố alpha đúng không?”

    Khó trách trước đó Lạc Phi hỏi rất nhiều vấn đề kỳ quái, chốc thì hỏi song sinh cùng trứng có phải lớn lên rất giống nhau hay không, chốc lại hỏi hai người khác nhau có khi nào có nốt ruồi giống như đúc ở cùng một vị trí hay không, xem ra tất cả những vấn đề đó đều có liên quan với Mạc Hàm.

    Dựa theo lời Y Mạn, Mạc Hàm có một đứa em trai song sinh gọi là Mạc Lâm, là một omega tàn tật tinh thần bất ổn.

    Mà hiện giờ Mạc Hàm nằm trên giường bệnh lại là omega, kết hợp với những vấn đề kỳ quái mà Lạc Phi đã hỏi, Tư Nặc nhanh chóng hiểu ra vấn đề: “Con chính là Mạc Lâm à?”

    Mạc Lâm thản nhiên thừa nhận: “Đúng vậy.”

    Xem ra bối cảnh người Lạc Phi thích khá phức tạp. Chẳng qua thuốc ức chế chỉ vừa mất hiệu lực không lâu, mấy ngày nay Mạc Lâm làm thế nào?

    Tư Nặc là bác sĩ, phải tìm hiểu một cách toàn diện, liền trực tiếp hỏi: “Con bị Lạc Phi dấu hiệu rồi à?”

    Tai Mạc Lâm hơi nóng lên, cụp mi mắt gật đầu.

    Hôm qua Lạc Phi khẩn trương khẩn cầu mình nhất định phải cứu Mạc Lâm, xem ra là vì hai đứa đã lén dấu hiệu nhau, cũng thực yêu nhau đi.

    Tư Nặc khẽ thở dài, ôn nhu nói: “Không cần ngượng ngùng, chú là bác sĩ, chú cần tìm hiểu tình huống thân thể con cặn kẽ. Trong quá trình dấu hiệu cùng sau đó, con có chỗ nào không thoải mái không? Thuốc ức chế đột nhiên mất đi hiệu lực rất có thể sẽ tạo thành thương tổn cho cơ thể.”

    Tuy Mạc Lâm tỏ vẻ bình tĩnh nhưng trong mắt vẫn hiện lên một tia xấu hổ: “Không, không có không thoải mái, sau đó con có uống thuốc tránh thai, ngoài ra không hề dùng thêm loại thuốc nào khác.”

    Tư Nặc không hỏi nữa, tiếp tục kiểm tra thân thể Mạc Lâm.

    Trước mắt, tin tức tố trong cơ thể Mạc Lâm đã dần dần ổn định lại, thuyết minh sau khi thuốc ức chế mất đi hiệu lực cùng bị Lạc Phi dấu hiệu không hề có ảnh hưởng xấu.

    Tiếp đó Tư Nặc dùng ống tim lấy máu Mạc Lâm rồi ngồi bên cạnh tiến hành phân tích. Trên màn hình nhanh chóng xuất hiện một chuỗi số chi chít, Mạc Lâm nhìn không hiểu, thế nhưng Tư Nặc vừa liếc mắt liền nhìn ra vấn đề.

    Bệnh độc NR đã hoàn toàn cảm nhiễm vào máu, hệ thống miễn dịch bị công kích, cơ hồ tất cả số liệu đều xuất hiện dị thường.

    Tư Nặc cất ống máu, sau đó bảo Mạc Lâm xoay người lại, ôn nhu nói: “Chú phải lấy tủy của con để xét nghiệm, quá trình có thể sẽ hơi đau một chút, con ráng chịu đựng.”

    Mạc Lâm phối hợp xoay hợp xoay người nằm úp sấp trên giường trị liệu, Tư Nặc đeo bao tay, lấy thiết bị tới rút tủy xương. Tuy có tiêm thuốc tê nhưng Mạc Lâm vốn khá mẫn cảm, mũi kim đâm xuyên vào xương hông vẫn truyền tới một trận đau nhức, Mạc Lâm cắn răng nhịn xuống, không rên một tiếng.

    Thẳng đến khi Tư Nặc kiểm tra xong toàn bộ, tóc Mạc Lâm đã ướt sũng mồ hôi, sắc mặt cũng tái nhợt.

    Nhìn dáng vẻ Mạc Lâm, Tư Nặc có chút đau lòng, lấy khăn tay giúp Mạc Lâm lau mồ hôi, nhẹ nhàng vỗ vai cậu nói: “Kiểu bệnh độc NR kiểu mới này chưa từng xuất hiện ca bệnh, con là người đầu tiên nên cần phải kiểm tra cặn kẽ tình huống thân thể con. Quá trình trị liệu có thể sẽ thực vất vả, hi vọng con có thể chống đỡ.”

    Mạc Lâm dùng sức gật đầu: “Con sẽ cố.”

    Rất nhiều lão nhân vì sống sót mà cố gắng chống chọi với bệnh tật, anh chỉ mới hai mươi, không thể nào từ bỏ sinh mệnh của mình.

    Cho dù quá trình trị liệu vất vả cỡ nào anh cũng không sợ, bởi vì trong lòng anh tràn ngập sức lực, anh còn rất nhiều chuyện phải làm, còn có một người yêu thương muốn bảo hộ.

    *******

    Tư Nặc bảo Mạc Lâm nằm trên giường trị liệu nghỉ ngơi một lát, ông cầm số liệu thu thập được đi qua phòng phân tích bên cạnh.

    Lăng An lập tức tiến tới, thấp giọng hỏi: “Thế nào?”

    Sắc mặt Tư Nặc vô cùng nghiêm túc: “Tình huống so với anh tưởng tượng còn nghiêm trọng hơn. Bệnh độc NR của động vật sau khi phát tát trên cơ thể người trong vòng ba tháng sẽ phá hủy hệ miễn dịch cùng hệ thống tái tạo máu, làm tế bào toàn thân người cảm nhiễm thối rữa suy kiệt mà chết. Thế nhưng sau khi bị cảm nhiễm bệnh độc vừa vặn lại bị dấu hiệu, vài ngày sau khi omega bị dấu hiệu thân thể rất suy yếu, vì thế tốc độ lan tràn bệnh độc lại càng nhanh hơn, không chỉ ba tháng, theo số liệu kiểm tra thì có lẽ chỉ có một tháng mà thôi.”

    Lăng An giật mình: “Một tháng?”

    “Đúng vậy, càng khó hơn là bệnh độc này sau khi sinh ra biến chủng thì kết cấu rất phức tạp, anh cũng không dám chắc mình có thể nghiên cứu ra kháng thể trong vòng một tháng.”

    Bố Lai Đắc đi tới, lo lắng nói: “Vậy phải làm sao bây giờ? Không lẽ thực sự phải dùng tới phương pháp kia?”

    Tư Nặc: “Nếu thực sự không có biện pháp thì chỉ có thể dùng cách đó mà thôi.”

    Ba người đều trầm mặc.

    Một lát sau, Lăng An mới thấp giọng nói: “Chuyện này tạm thời đừng nói với Lạc Phi, em sợ nó không chịu nổi đả kích.”

    Bố Lai Đắc lại nói: “Em cảm thấy nên nói với Lạc Phi, để nó chuẩn bị tâm lý. Lạc Phi đã trưởng thành rồi, không còn là con nít trong ấn tượng của anh nữa đâu, nhìn thái độ của nó hôm qua, em cảm thấy nó đã sớm dự đoán tới tình huống xấu nhất rồi, nó so với chúng ta nghĩ còn kiên cường hơn.”

    Tư Nặc bình tĩnh nói: “Nói cho nó biết đi. Với trình độ y học hiện giờ, nếu gặp nan đề tạm thời không có cách nào phá giải thì cách này là tốt nhất, ít nhất có thể cam đoan Mạc Hàm có thể sống sót.”

    Lăng An nghĩ nghĩ, bất đắc dĩ gật đầu: “Được rồi, dù sao cũng không giấu được, biết sớm thì có thì sớm chuẩn bị.”

    ****

    Kỳ thực ngay từ sáng sớm Lạc Phi đã tới bệnh viện, thế nhưng lúc Mạc Lâm kiểm tra cậu không lộ diện, thẳng đến khi Lăng An gọi mới bước nhanh vào phòng phân tích.

    Nhìn sắc mặt nghiêm túc của cậu, tâm tình Lạc Phi lại càng bất an: “Kết quả thế nào?”

    Tư Nặc bình tĩnh nói: “Tốc độ bệnh độc lan tràn nhanh hơn dự kiến, rất nhiều cơ quan trong thân thể Mạc Lâm bị ảnh hưởng, đang suy kiệt với tốc độ cực nhanh, hệ thống tái tạo máu cũng sắp hỏng mất, theo tình hình này phát triển thì nhiều nhất cậu ấy chỉ có thể sống một tháng nữa mà thôi, mà chú cũng không nắm chắc có thể chế tạo kháng thể trong vòng một tháng. Huống chi cho dù nghiên cứu ra kháng thể, thành công chữa trị bệnh độc thì khi ấy muốn khôi phục lại các cơ quan tổn thương thì cần phải tiến hành quá trình trị liệu rất dài.”

    Lạc Phi dùng sức siết chặt tay, lòng bàn tay rướm máu, ánh mắt cũng tràn đầy thống khổ, nghẹn ngào nói: “Còn cách nào khác không?”

    Tư Nặc làm bác sĩ, thường xuyên phải thông báo tin tức xấu với người nhà bệnh nhân, thế nhưng hôm nay, ông thực sự không đành lòng.

    Đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy trên mặt Lạc Phi xuất hiện biểu tình thống khổ gần như vặn vẹo.

    Gương mặt luôn tươi cười sáng sủa như ánh mặt trời của Lạc Phi thống khổ tới vậy, thật sự làm Tư Nặc đau lòng.

    Tư Nặc hít sâu, lúc này mới thấp giọng nói: “Với trình độ y học hiện giờ, lúc gặp vấn đề khó có một phương pháp xử lý, chính là để người bệnh vào khoang đông lạnh để toàn bộ cơ thể ngừng vận hành, trạng thái giống như người thực vật, chờ đến khi tìm ra phương pháp thì đánh thức bệnh nhân.”

    Trái tim Lạc Phi bị bóp chặt: “Khoang đông lạnh? Như vậy anh ấy sẽ hoàn toàn mất đi ý thức, chìm vào ngủ say sao?”

    Tư Nặc gật đầu: “Đúng vậy… nhưng ít nhất cậu ấy vẫn còn sống.”

    —– nhưng ít nhất vẫn còn sống.

    Một câu làm tất cả băn khoăn của Lạc Phi tan biến.

    Tuy bị đặt vào khoang đông lạnh Mạc Lâm sẽ mất đi ý thức, sẽ làm người quan tâm anh, thương anh đặc biệt khó chịu, thế nhưng anh vẫn còn sống không phải sao? Chỉ cần còn sống là còn hi vọng.

    Lạc Phi hít sâu, nhìn Tư Nặc nói: “Con hiểu, chuyện này con sẽ tự mình nói với anh ấy.”

    Lăng An nhíu mày: “Con thực sự muốn tự mình nói sao?”

    Tự mình nói một tin tức tàn nhẫn như vậy cho người mình yêu chẳng khác nào dùng dao nhọn tự cắt tim mình.

    Thế nhưng Lạc Phi nghiêm túc nói: “Đúng vậy, con sẽ tự nói với anh ấy. Khó khăn này, con phải cùng anh ấy đối mặt.”

    Lăng An còn muốn nói gì đó nhưng Bố Lai Đắc đã đè nhẹ vai anh, ôn nhu nói: “Chúng ta tôn trọng ý tưởng của Lạc Phi đi, nó đã trưởng thành rồi, không phải sao?”

    Lăng An chỉ đành chấp nhận, thấp giọng nói: “Mạc Lâm đang nằm trong phòng trị liệu, con qua xem nó đi.”

    Lạc Phi gật đầu, xoay người rời đi.

    ******

    Trong phòng trị liệu, Mạc Lâm nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Đột nhiên cửa bị đẩy ra, Mạc Lâm cứ tưởng là bác sĩ Tư Nặc, kết quả vừa mở mắt ra thì thấy một gương mặt quen thuộc phóng đại trước mắt—– cư nhiên là Lạc Phi?

    Ánh mắt Lạc Phi tràn đầy đau lòng, vươn tay nhẹ nhàng xoa tóc Mạc Lâm, thấp giọng nói: “Lần này là em mắng đồ ngốc, sao không nói cho em biết?”

    Trái tim Mạc Lâm căng thẳng: “Em… em biết rồi sao?”

    Lạc Phi gật đầu: “Em đã tới gặp Mạc Khải Phong, đã biết hết tất cả rồi. Anh không nói là vì sợ em khổ sở đúng không?”

    Tránh đi ánh mắt ôn nhu của Lạc Phi, mũi Mạc Lâm chua xót.

    Ngay sau đó, Lạc Phi cúi người hôn Mạc Lâm.

    Nụ hôn ôn nhu vô cùng, giống như dùng toàn bộ kiên nhẫn trấn an bối rối cùng thống khổ của Mạc Lâm lúc này.

    Tâm tình Mạc Lâm dần dần bình tĩnh trở lại, nhắm mắt để Lạc Phi hôn mình.

    Sau khi nụ hôn kết thúc, Lạc Phi mỉm cười nói: “Em không phải con nít, có khó khăn thì chúng ta nên cùng đối mặt. Anh hãy tin tưởng alpha của mình, được không?”

    Mạc Lâm gật đầu, một lát sau mới nhẹ giọng nói: “Loại bệnh độc này không nhất định có thể nghiên cứu ra kháng thể, anh sợ lỡ như mình không sống nổi…”

    “Không có lỡ như.” Lạc Phi nhẹ nhàng ôm Mạc Lâm, dựa vào tai anh ôn nhu nói: “anh có nghe nói tới một biện pháp gọi là khoang đông lạnh không?

    Những người bệnh cần thay cơ quan hoặc mắc phải căn bệnh chưa có phương pháp chữa trị sẽ được đặt vào khoang đông lạnh, sinh mệnh của bọn họ giống như bị ngừng lại, thẳng đến khi bác sĩ tìm được phương án trị liệu mới đánh thức bọn họ dậy. Vừa nãy chú Tư Nặc đã nói phương pháp này với em, không biết anh có đồng ý hay không?”

    Nói những lời này, tuy Lạc Phi tận lực duy trì bình tĩnh nhưng đầu ngón tay hơi run rẩy vẫn bán đứng tình tự của cậu.

    Cậu đau lòng tới muốn điên rồi!

    Khoang đông lạnh, ngoài miệng nói dễ dàng như vậy nhưng có ai nguyện ý nằm trong khoang trị liệu lạnh như băng kia chứ?

    Sinh mệnh của con người vào khoảnh khắc được đặt vào đó sẽ bị ngừng lại, giống như bị thời gian quên lãng. Ngủ trong khoang trị liệu lạnh như băng, hoàn toàn mất đi ý thức, không biết đến khi nào thức tỉnh, càng không biết bên ngoài đã xảy ra chuyện gì…

    Chỉ nghĩ đến Mạc Lâm bị bỏ vào khoang đông lạnh như quan tài kia, Lạc Phi liền cảm thấy tim mình đau đớn như bị dao cắt.

    Thế nhưng cậu càng hi vọng Mạc Lâm có thể sống sót, đây chính là phương pháp ổn thỏa nhất lúc này.

    Nghe thấy lời Lạc Phi, Mạc Lâm không khỏi giật mình, anh cũng từng nghe qua phương án này, chỉ là không ngờ có ngày mình lại bị bỏ vào đó.

    Trái tim giống như bị những cây kim nhọn không ngừng châm chích, đau đớn từ sâu trong đáy lòng truyền tới.

    Mạc Lâm cụp mi mắt, thấp giọng nói: “Chỉ có phương pháp này thôi sao?”

    Lạc Phi hít sâu, cố bình tĩnh nói: “Đúng vậy, chú Tư Nặc nói bệnh tình của anh tiến triển quá nhanh, các bộ phận cơ thể đã bắt đầu suy kiệt, nếu cứ kéo dài thì cho dù nghiên cứu được kháng thể cũng không nhất định có thể trị kịp, thừa dịp bệnh tình vẫn chưa chuyển biến xấu, đặt anh vào khoang đông lạnh chính là phương án tốt nhất.”

    Mạc Lâm trầm mặc thật lâu, lâu đến mức không khí cơ hồ đọng lại mới nhắm mắt, nhẹ giọng nói: “Được rồi.”

    Lạc Phi ngẩn người: “Anh nguyện ý à?”

    Khóe môi Mạc Lâm cong lên, bất đắc dĩ mỉm cười: “Anh đương nhiên không muốn bị đông lạnh, thế nhưng hiện giờ không phải chỉ còn cách này thôi sao? Chỉ cần có thể sống, anh nguyện ý phối hộp hết thảy.”

    Hốc mắt Lạc Phi nóng lên, dùng sức ôm chặt Mạc Lâm. Thân thể Lạc Phi hơi run rẩy, âm thanh lại dị thường kiên định: “Đừng sợ, cho dù anh bị bỏ vào khoang đông lạnh, em vẫn luôn ở bên anh, chăm sóc anh, ở bên ngoài chờ anh tỉnh lại.”

    Mạc Lâm nói đùa: “Nếu bác sĩ mất rất nhiều năm vẫn không thể nghiên cứu ra phương pháp trị liệu thì sao?”

    Lạc Phi không chút do dự nói: “Em vẫn sẽ chờ.”

    Lạc Phi buông Mạc Lâm ra, nghiêm túc nhìn vào mắt Mạc Lâm nói: “Bởi vì em đã nói rồi, anh là duy nhất của em. Trừ anh ra, em không cần ai khác.”

    Trái tim Mạc Lâm đột nhiên run lên.

    Một khắc đó, sợ hãi trong lòng đột nhiên tan biến—– bởi vì anh biết, cho dù mình chìm vào hôn mê thì Lạc Phi nhất định vẫn luôn chờ mình tỉnh lại.

    Lạc Phi tuyệt đối sẽ không từ bỏ, bởi vì anh chính là người yêu duy nhất trong lòng Lạc Phi.

    Có được một tình yêu thuần khiết sâu đậm như vậy, anh cũng coi như không uổng phí cuộc đời này.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [76] Khoang Đông Lạnh – Đây Là Ba Ba Phương Tử Khiêm Của Anh

    ******

    Lúc Lạc Phi cùng Mạc Lâm tiến vào phòng làm việc, Tư Nặc đã viết tốt phương án trị liệu

    Thấy sắc mặt Mạc Lâm tốt hơn rất nhiều, Tư Nặc liền trực tiếp hỏi: “Lạc Phi đã nói cho con biết rồi đúng không? Quyết định của con thế nào?”

    Mạc Lâm bình tĩnh nói: “Con đồng ý phối hợp trị liệu.”

    Tư Nặc đứng lên đi tới bên cạnh hai người, ôn nhu nói: “Không cần lo lắng, kỹ thuật này hiện giờ đã rất hoàn thiện, chú sẽ chặt chẽ quan sát tình huống của con, không để con xuất hiện chút ngoài ý muốn nào.”

    Mạc Lâm gật đầu: “Cám ơn chú.”

    “Để chú dẫn con đi xem, để con trực tiếp quan sát khoang đông lạnh.”

    Dưới sự dẫn dắt của Tư Nặc, Lăng An, Bố Lai Đắc, Lạc Phi cùng Mạc Lâm cùng đi tới khu đông lạnh của bệnh viện, vừa tiến vào hơi này, một làn hơi lạnh liền đập thẳng vào mặt, nhiệt độ nơi này rất thấp, trong phòng bệnh không có giường, chỉ có những khoang đông lạnh lớn nhỏ bất đồng được làm từ chất liệu đặc biệt, mặt ngoài là thủy tinh trong suốt, có thể nhìn thấy bộ dáng người ngủ bên trong—- có người già bảy tám mươi tuổi, cũng có con nít vài tuổi, tất cả bọn họ đều nhắm mắt ngủ say bên trong, tựa hồ hết thảy bên ngoài không liên quan tới bọn họ.

    Bên ngoài khoang thuyền có dán bàng thông tin cùng số liệu cơ bản của người bệnh, Mạc Lâm thấy có một đứa bé rất đáng yêu, không khỏi dừng bước.

    Đứa bé thoạt nhìn chỉ mới ba bốn tuổi, cả thân mình ngâm trong một chất lỏng màu lam kỳ quái, bên ngoài khoang thuyền có thiết bị cung ứng dưỡng khí cùng dinh dưỡng, chất lỏng màu lam không ngừng tuần hoàn, đứa nhỏ nhắm chặt mắt, môi tái nhợt không hề có huyết sắc, giống như đã chết.

    Trái tim Mạc Lâm thít chặt—- mình cũng sắp biến thành như vậy sao? Bị bỏ vào khoang đông lạnh kín mít, giống như tiêu bản nhân loại. Thân thể không hề bị ý chí chi phối, vận mệnh cũng bị bác sĩ điều khiển, giống như một vật thí nghiệm vậy.

    Thấy một màn như vậy, trong lòng Lạc Phi cũng rất khó chịu, nhịn không được ôm chặt bả vai Mạc Hàm.

    Tư Nặc phát hiện sắc mặt Mạc Lâm tái nhợt, liền ôn nhu giải thích: “Loại chất lỏng màu lam này có thể đảm bảo cơ thể người bệnh để trong khoang bao lâu cũng không hư thối, trong khoang cũng cung ứng dưỡng khí, mỗi ngày sẽ đổi mới dịch dinh dưỡng. Từ bên ngoài nhìn vào có vẻ không quá thoải mái, thế nhưng ngủ bên trong kỳ thực không có bất cứ tri giác nào.”

    Nhìn đứa bé nằm trong khoang, Mạc Lâm khẽ siết nắm tay hỏi: “Đứa nhỏ này, vì sao lại phải nằm trong khoang đông lạnh?”

    “Nó bị bệnh tim bẩm sinh, sống đến năm ba tuổi thì trái tim đã không thể duy trì nổi hoạt động sống hằng ngày, vì kiếm trái tim phù hợp, cha mẹ nó đã quyết định tạm thời để nó nằm trong khoang đông lạnh.” Nói tới đây, Tư Nặc đột nhiên trầm mặc vài giây mới bình tĩnh nói: “Trước đây chú cũng từng như vậy, con xem, không phải hiện giờ chú vẫn sống rất tốt sao?”

    Mạc Lâm kinh ngạc quay qua nhìn Tư Nặc: “Chú cũng từng bị đông lạnh sao?”

    Tư Nặc gật đầu: “Tình huống của chú cũng tương tự đứa bé này, cũng có vấn đề về tim. Khi đó ba ba chú cũng không có cách nào nên dùng cách này để cứu chú. Chú dẫn con tới đây vì muốn để con biết, kỳ thực khoang đông lạnh không đáng sợ như tưởng tượng, suốt mấy năm nằm trong đó, chú hoàn toàn không có ý thức, giống như nằm một giấc mộng thực dài thực dài thôi.”

    Tư Nặc không nói người nằm trong đó không khó chịu là vì bọn họ mất đi ý thức, căn bản không biết khoảng thời gian đó phát sinh chuyện gì.

    Khó chịu chính là thân nhân của bọn họ.

    Cha mẹ đứa nhỏ này cứ cách vài ngày sẽ dành thời gian đến xem, mỗi lần nhìn dáng vẻ đứa bé ngủ say, mẹ nó vẫn luôn rớt nước mắt, nó đã nằm trong khoang ba năm, vẫn chưa tìm được trái tim thích hợp, hiện giờ nhóm bác sĩ trị liệu đang nghĩ tái tạo một trái tim khỏe mạnh cho bé.

    Nhìn sắc mặt tái nhợt của đứa nhỏ, trái tim Mạc Lâm co rút đau đớn.

    Thế nhưng nghĩ lại, đứa bé nhỏ như vậy vì muốn sống sót cũng dám nằm vào khoang đông lạnh tiếp nhận trị liệu, mình là một người trưởng thành vì sao phải sợ chứ?

    Mạc Lâm hít sâu, cố bình tĩnh nói: “Chuyện này con phải trở về thương lượng với cha một chút.”

    Tư Nặc: “Tốt nhất con nên thuyết phục người nhà đồng ý, một khi con nằm vào khoang đông lạnh thì muốn giấu cũng không được, không bằng cứ để bọn họ sớm chuẩn bị tâm lý.”

    Mạc Lâm gật gật đầu: “Con hiểu.”

    *****

    Lúc từ bệnh viện đi ra, sắc mặt Mạc Lâm đã dịu đi rất nhiều.

    Hôm nay thời tiết rất tốt, bầu trời trong xanh quang đãng, những bồn hoa ngoài bệnh viện đua nhau nở rộ khoe sắc, ngẫu nhiên có có nhẹ thổi qua, không khí truyền đến mùi hương hoa nhàn nhạt. Nắng hè thế này, sau này sẽ có một khoảng thời gian dài không được nhìn thấy đi? Một khi bị bỏ vào khoang đông lạnh sẽ ngăn cách với hết thảy, sinh mệnh tĩnh lặng như bị thời gian quên lãng.

    Mạc Lâm hít sâu một ngụm không khí mới mẻ, ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh, lúc này mới xoay người đi tới trước.

    Lạc Phi ôn nhu hỏi: “Vừa nãy thấy người bệnh trong khoang đông lạnh, có phải có chút khó chịu không?”

    Mạc Lâm thấp giọng nói: “Cảm giác giống như tiến vào phòng thực nghiệm cơ thể người vậy, khắp nơi đều là tiêu bản.”

    Lạc Phi dùng sức nắm chặt tay Mạc Lâm, mười ngón đan xen, ôn nhu nhìn anh nói: “Đừng nghĩ như vậy, anh cứ coi như ngủ một giấc dài thôi, sau khi tỉnh lại mọi thứ sẽ tốt.”

    Mạc Lâm trầm mặc một lát mới nhướng mày: “Nếu anh ngủ lâu lắm, lúc tỉnh lại tuổi của em cũng lớn hơn anh thì sao?”

    Lạc Phi giật mình, lập tức mỉm cười: “Nếu anh muốn em gọi ca ca, chờ anh tỉnh lại, mặc kệ em bao nhiêu tuổi, em vẫn tiếp tục gọi anh là Mạc Lâm ca ca.”

    Bị Lạc Phi chọc, tâm tình Mạc Lâm đột nhiên tốt hơn hẳn, vỗ vỗ vai Lạc Phi nói: “Vậy mới ngoan.”

    Hai người cùng nhìn nhau mỉm cười.

    Một lát sau, Lạc Phi mới quan tâm nói: “Hôm nay anh lấy cớ gì ra ngoài vậy? Cha không phái vệ sĩ đi theo bảo hộ anh à?”

    “Anh nói có hẹn ăn cơm với em, vệ sĩ bị anh vứt bên nhà ăn ấy.”

    “Để em đưa anh về, thuận tiện giải thích phương án trị liệu với cha anh luôn.”

    “Không cần…” Mạc Lâm muốn từ chối, thế nhưng Lạc Phi cố chấp nói: “Em đi cùng anh, có em ở bên cạnh, áp lực của anh sẽ ít đi một chút.”

    Không lay chuyển được Lạc Phi, Mạc Lâm chỉ đành gật đầu đồng ý.

    ****

    Hai người đi thẳng tới tổng bộ tập đoàn, Lạc Phi ngoài ý muốn phát hiện trong phòng làm việc trừ bỏ Mạc Khải Minh còn có một người nam nhân.

    Nam nhân dung mạo thanh tú, đường nét gương mặt nhu hòa, chính là sắc mặt lại lạnh lùng đến đáng sợ, trên người mặc một thân hưu nhàn màu trắng, ngồi gác chân trên sô pha, bộ dáng cao cao tại thượng, Mạc Khải Minh là ông chủ tập đoàn Phong Dương, ngày thường vẫn luôn oai phong nghiêm nghị, lúc này ở trước mặt người nọ hệt như một người hầu. Lúc Lạc Phi cùng Mạc Lâm đi vào thì nhìn thấy Mạc Khải Minh bưng một ly cà phê dỗ dành người nọ: “Uống ly cà phê nóng được không? Anh tự tay pha đấy, tay nghề pha cà phê của anh tiến bộ không ít, em nếm thử xem.”

    Nam nhân nhận lấy ly cà phê hớp một ngụm, thản nhiên nói: “Tạm được, ít nhất cũng không khó uống như trước kia.”

    Mạc Khải Minh lập tức mỉm cười: “Vì em mà cố ý đi học một khóa đó. Nể tình anh thành tâm xin lỗi như vậy, em đừng giận nữa được không? Em khóa hòm thư lần số thông tin của anh, lần này đột nhiên xuất hiện cũng không báo anh ra đón, con đã lớn vậy rồi mà em vẫn còn cáu kỉnh với anh.”

    Nam nhân nhướng mày: “Ai bảo anh chọc em tức giận.”

    “Sau này không dám nữa.”

    Lạc Phi: “…”

    Mạc Lâm: “… …”

    Không ngờ Mạc Lâm trực tiếp dùng vân tay mở cửa tiến vào lại thấy một màn như vậy.

    Nam nhân ngồi trên sô pha phát hiện Mạc Lâm, sắc mặt lập tức ôn nhu đi rất nhiều, đứng dậy đi tới trước mặt Mạc Lâm, nhẹ nhàng xoa tóc anh, ôn nhu nói: “Đã về rồi à?”

    Mạc Lâm gật đầu giới thiệu: “Ba ba, vị này chính là đại hoàng tử điện hạ.” Nói xong quay qua nhìn Lạc Phi: “Đây là ba ba anh.”

    Lạc Phi lập tức cung kính tiến tới, lễ phép cúi đầu: “Chào chú.”

    Ba ba Mạc Lâm thực đán gsợ, trị Mạc tổng ngoan ngoãn như vậy, ai có thể ngờ được Mạc tổng nổi danh thiết huyết trong thương giới ở trước mặt Phương Tử Khiên lại ngoan hiền như một con cừu con như vậy chứ, lại còn tự tay pha cà phê xin lỗi…

    Lạc Phi rung động không thôi, cung kính Phương Tử Khiêm tới mức chỉ hận không thể cúi đầu chín mươi độ.

    Nhìn người trẻ tuổi trước mặt, Phương Tử Khiêm thản nhiên nói: “Điện hạ đã biết bí mật của Mạc gia chúng tôi rồi sao? Cũng biết tôi chưa chết?”

    “Lần này Mạc Hàm bị Mạc Khải Phong bắt đi con mới biết chuyện phát sinh năm đó, chuyện ngài vẫn còn sống là Mạc Hàm nói cho con biết.”

    Phương Tử Khiêm nhìn qua con trai, tựa hồ đang hồ: Lạc Phi biết con là omega không?

    Mạc Lâm lắc đầu, tạm thời không muốn nói chuyện mình bị dấu hiệu với hai người.

    Phương Tử Khiêm tựa hồ thở phào, kéo Mạc Lâm tới sô pha ngồi xuống: “Hôm nay ba ba vừa mới tới, nghe cha con nói lần này là quân đoàn Vinh Quang xuất động cứu con?”

    “Là Lăng An thiếu tướng cứu con cùng Lạc Phi từ liên bang trở về.” Mạc Lâm giải thích: “Trên đường gặp tinh đạo, Lăng Vũ tướng quân của quân đoàn Ám Dạ tự xuất mã bắt giữ đám tinh đạo kia.”

    Phương Tử Khiêm quan tâm hỏi: “Con không sao chứ? Với trình độ biến thái của tên thần kinh Mạc Khải Phong kia, hẳn sẽ không đơn giản bắt giữ con đi như vậy.”

    Mạc Lâm hít sâu, nhẹ giọng nói: “Ba ba, con có một tin tức không tốt muốn nói với hai người.”

    “Làm sao vậy?”

    “Mạc Khải Phong đã tiêm một loại bệnh độc gọi là NR vào người con, trước mắt vẫn chưa có phương pháp trị liệu. Hôm nay con cùng Lạc Phi ra ngoài không phải ăn cơm mà là đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi có kết quả, bác sĩ nói kháng thể loại bệnh độc này nhất thời rất khó nghiên cứu ra, mà bệnh tình của con lại tiến triển quá nhanh, rất có thể không đến một tháng sẽ suy kiệt toàn thân mà chết, bọn họ đề nghị con tiến vào khoang đông lạnh để có thêm thời gian để nghiên cứu phá giải loại bệnh độc này.”

    Ánh mắt Mạc Khải Minh cùng Phương Tử Khiêm vô cùng sửng sốt.

    Một lát sau, Phương Tử Khiêm mới dùng sức siết chặt năm tay, ánh mắt băng lãnh đáng sợ: “Mạc Khải Phong đấu không lại chúng ta, chỉ biết thương tổn con mà thôi, năm đó như thế, hiện giờ lại tiếp tục một lần nữa! Sớm biết như vậy hơn hai mươi năm trước, lúc ba ba cùng cha con kết hôn nên giết chết tên cặn bã này!”

    Phương Tử Khiêm phẫn nộ tới mức muốn bóp nát nắm tay, Mạc Khải Minh cũng cau mày: “Con tìm bác sĩ nào? Chuẩn đoán có thể tin tưởng được không?”

    Lạc Phi chủ động giải thích: “Là bác sĩ Tư Nặc của bệnh viện trung ương đế quốc, chú ấy là chuyên gia về lĩnh vực bệnh độc học, vốn nghĩ có thể nhanh chóng nghiên cứu chế tạo ra kháng thể nên Mạc Lâm mới muốn lén giải quyết chuyện này. Thế nhưng tình huống hiện tại nghiêm trọng hơn chúng ta nghĩ, Mạc Lâm phải tiếp nhận trị liệu đông lạnh để kéo dài sự sống, chú Tư Nặc cũng sẽ nhanh chóng nghiên cứu phương pháp trị liệu.”

    Danh tiếng của Tư Nặc trong giới y học rất lớn, phối phương thuốc ngụy trang mà Phương Tử Khiêm lấy ở bệnh viện trung ương khi trước chính là do nhóm Tư Nặc nghiên cứu chế tạo ra.

    Nghe vậy, sắc mặt Phương Tử Khiêm tái nhợt: “Chỉ có biện pháp này thôi sao? Con phải bị bỏ vào khoang đông lạnh à?”

    Mạc Lâm cúi đầu: “Dạ, đó là phương pháp tốt nhất.”

    Trong phòng đột nhiên an tĩnh, một lát sau, Phương Tử Khiêm mới nhẹ nhàng ôm lấy Mạc Lâm, hốc mắt có chút ửng đỏ: “Xin lỗi con, là ba ba và cha liên lụy con, nếu con không sinh ra trong Mạc gia thì từ nhỏ cũng không chịu tội nhiều như vậy, là ba ba không bảo vệ tốt cho con…”

    Mạc Lâm sớm đã làm tốt quyết định, hơn nữa có Lạc Phi ở, tâm tình của anh rất bình tĩnh, ôm lấy Phương Tử Khiêm, nhẹ giọng an ủi: “Không sao mà ba ba, con đã xem qua khoang đông lạnh rồi, cũng không đáng sợ như tưởng tượng, con cũng không chết, chỉ ngủ một giấc mà thôi, chẳng qua giấc ngủ này hơi dài một chút. Chờ nghiên cứu được phương pháp trị liệu thì con sẽ hảo hảo sống sót.”

    Con trai kiên cường như vậy, Mạc Khải Minh nhịn không được chua xót.

    Tuy ông là người thống trị tập đoàn Phong Dương, trong tay nắm giữ tài phú đếm không xuể, thế nhưng ông thực sự là người thất bại, ông quá khờ dại không đề phòng em trai mình, cứ nghĩ Mạc Khải Phong là người thiện lương, tính tình ôn hòa, thật không ngờ đứa em này lòng lang dạ thú, thế nên lúc hai anh em Mạc Hàm Mạc Lâm vừa mới chào đời, Mạc Hàm đã ngoài ý muốn chết non, năm Mạc Lâm mười tuổi thì bị bắt cóc nhốt vào phòn gtối, từ đó mắc phải hội chứng sợ hãi bóng tối, thường xuyên bị mất ngủ.

    Hiện giờ Mạc Lâm vất vả lắm mới trường thành, Mạc Khải Phong cư nhiên lại tiêm bệnh độc vào cơ thể nó…

    Mạc Khải Minh đấm mạnh một quyền vào tường, nắm tay rướm máu, hai mắt ông đỏ ngầu, hung tợn nói: “Mạc Khải Phong đang ở đâu?”

    Lạc Phi nói: “Ông ta bị nhốt trong trại giam tạm thời…”

    “Tôi đi tìm nó.”

    Phương Tử Khiêm buông Mạc Lâm, bình tĩnh kéo Mạc Khải Minh: “Hiện giờ anh tới tìm Mạc Khải Phong cũng không giải quyết được gì, chờ tới lúc tuyên án rồi đi, bây giờ quan trọng nhất là nghĩ cách chữa trị cho con trai.” Nói xong, ông nhìn qua Lạc Phi: “Điện hạ, có thể hẹn gặp bác sĩ Tư Nặc giúp tôi không? Tôi muốn nói chuyện với ông ấy.”

    Lạc Phi lập tức gật đầu: “Đương nhiên là được.”

    “Cám ơn. Lần này Mạc Hàm gặp chuyện, ít nhiều cũng nhờ cậu hỗ trợ, phần ân tình này tôi sẽ ghi tạc trong lòng, sau này điện hạ cần Mạc gia giúp đỡ gì xin cứ việc mở miệng.”

    Lạc Phi chột dạ dời tầm mắt: “Chú khách khí quá rồi.”

    Nếu biết con đã dấu hiệu con chú, chú sẽ không nói vậy đâu, phỏng chừng sẽ muốn đập con một trận…

    ******

    Hôm sau, Lạc Phi hẹn Tư Nặc tới hội quán tư nhân sang trọng gặp mặt.

    Phương Tử Khiêm cùng Mạc Khải Minh cùng tới, nghe Tư Nặc giải thích kĩ lưỡng về tình huống bệnh độc cùng chỗ tốt của trị liệu đóng băng.

    Tuy hai người không nguyện ý nhưng nhìn những số liệu đỏ au trên phiếu xét nghiệm rõ ràng biểu thị cơ thể Mạc Lâm đang suy kiệt với tốc độ cực nhanh, bọn họ không thể không tiếp nhận sự thật này.

    Trên đường trở về, sắc mặt Phương Tử Khiêm tái nhợt, lẳng lặng ngồi trên xe huyền phù không nói câu nào.

    Mạc Khải Minh ôm nhẹ vai Phương Tử Khiêm, thấp giọng nói: “Thực xin lỗi, nếu khi trước anh không nhất quyết đòi kết hôn với em, em cũng không trải qua nhiều thống khổ như vậy, còn liên lụy tới con chúng ta…. Sớm biết như vậy, năm đó lúc em đào hôn, anh không nên tìm em, lại càng không nên ép em ở cùng một chỗ với mình…”

    Nam nhân vẫn luôn mạnh mẽ, giờ phút này trên gương mặt lại tràn đầy thống khổ cùng hối hận.

    Phương Tử Khiêm thấp giọng đánh gãy lời đối phương: “Chuyện đã phát sinh không có cách nào thay đổi, quan trọng là tương lai. Tuy liệu pháp đóng băng có chút tàn nhẫn nhưng nếu nghĩ thoáng một chút, không phải như vậy Lâm Lâm sẽ sống sót sao? Chuyện khác không quan trọng, em chỉ muốn con mình có thể hảo hảo sống sót, phải khỏe mạnh, phải hạnh phúc.”

    “…” Không ngờ ở thời điểm mấu chốt, Phương Tử Khiêm còn lý trí hơn cả ông như vậy.

    Trầm mặc một lát, Mạc Khải Minh mới hít sâu một hơi, nhẹ giọng hỏi: “Có phải em vẫn luôn hối hận khi kết hôn với anh không?”

    Phương Tử Khiêm không nói gì.

    Mạc Khải Minh nhắm mắt lại: “Nếu em không muốn ở cùng một chỗ với anh, chờ sau này Lâm Lâm tỉnh lại, anh sẽ trả tự do cho em.”

    Phương Tử Khiêm vẫn trầm mặc.

    Ngoài cửa sổ bắt đầu có mưa rơi, giống như ngày đó ông từ bệnh viện khang phục trở về nhà. Mưa tí tách văng lên cửa sổ thủy tinh, Mạc Khải Minh lái cơ giáp đưa ông về nhà, hai người trầm mặc suốt chặng đường, lúc gần tới nhà, Mạc Khải Minh mới nhét một cây dù vào tay Phương Tử Khiêm, thấp giọng nói: “Sau khi em bỏ trốn, anh vẫn luôn lo lắng cho em, tìm kiếm em suốt một năm trời. Anh thực sự rất thích em, em không cần phải dùng phương thức này để tránh né anh, em có thể hủy bỏ hôn ước, anh…. Anh cũng không cưỡng ép em phải gả cho anh nữa.”

    Bỏ trốn trong tiệc cưới làm Mạc Khải Minh mất mặt trước mấy trăm khách mời, Mạc Khải Minh lập tức trở thành trò cười trong thương giới.

    Thế nhưng một năm sau khi Mạc gia cùng Phương gia bắt tay tìm được Phương Tử Khiêm, ông bị nhóm trưởng bối mắng té tát, nhưng Mạc Khải Minh thì không hề nói một câu nặng lời, ngược lại ở bên giường bệnh săn sóc chiếu cố ông, còn chủ động nói ông có thể hủy bỏ hôn ước.

    Phương Tử Khiêm nhớ rõ, sắc mặt khổ sở cùng cực của Mạc Khải Minh khi nói hủy bỏ hôn ước giống hệt như lúc này.

    Khi ấy tự dưng ông có chút mềm lòng, không hủy bỏ hôn ước, cộng thêm áp lực từ trưởng bối trong nhà, cuối cùng Phương Tử Khiêm cũng thỏa hiệp kết hôn với Mạc Khải Minh.

    Sau khi kết hôn Mạc Khải Minh vẫn rất tôn trọng Phương Tử Khiêm, ông không muốn thân thiết, hai người liền chia phòng ngủ riêng, qua rất nhiều năm mới dấu hiệu trong một lần ngoài ý muốn, mang thai sinh ra một cặp song sinh.

    Hiện giờ cẩn thận ngẫm lại, kỳ thực từ khi kết hôn tới nay Mạc Khải Minh vẫn luôn đối xử với ông rất tốt, bao dung hết thảy hành vi tùy hứng của ông, hiện giờ có hối hận cũng không phải đã kết hôn với Mạc Khải Minh, mà là lúc trẻ bọn họ không ý tức được sự nguye hiểm của Mạc Khải Phong, làm đứa nhỏ vừa mới chào đời đã chết non, còn làm Mạc Lâm thì chịu khổ nhiều như vậy.

    Phương Tử Khiêm cố nén nước mắt, hít một hơi thật sâu, nhìn Mạc Khải Minh nói: “Anh nói ngốc nghếch gì vậy, trả tự do cho em? Chẳng lẽ anh muốn ly hôn với em à?”

    Mạc Khải Minh giật mình: “Em… chẳng lẽ không phải em vẫn luôn muốn rời khỏi anh sao?”

    Phương Tử Khiêm đột nhiên ôm chầm lấy Mạc Khải Minh, dán mặt vào lồng ngực đối phương, thấp giọng nói: “Anh là đứa ngốc à? Mấy năm nay em ẩn trong nơi bí mật nhưng không phải vẫn luôn thời thời khắc khắc giúp anh để ý tập đoàn Phong Dương à? Nếu em muốn rời khỏi anh, em có mấy trăm loại phương pháp để anh không tìm được em.”

    Mạc Khải Minh hiểu được ý Phương Tử Khiêm, ánh mắt hiện lên một tia kinh hỉ: “Em… em không phải chán ghét anh sao?”

    Phương Tử Khiêm thực vô ngữ: “Nếu em chán ghét anh thì làm sao có Lâm Lâm tồn tại.”

    “… …”

    Phương Tử Khiêm nắm nhẹ lấy tay đối phương: “Em cũng không hối hận đã kết hôn với anh, em chỉ hối hận không bảo vệ tốt con chúng ta. Năm đó chúng ta đã không thể bảo vệ Mạc Hàm, hiện giờ tuyệt đối không thể mất đi Mạc Lâm. Chúng ta hãy cùng con trai vượt qua cửa ải khó khăn này, đừng để nó chịu chút áp lực nào, an tâm mà ngủ, được không?”

    Trong lòng Mạc Khải Minh thực chua xót, dùng sức ôm lấy Phương Tử Khiêm, nghẹn ngào nói: “Hảo.”

    Ngoài cửa sổ mưa vẫn rơi không ngừng, hệt như rơi vào lòng người, tuy rất khổ sở khi con trai bị đông lạnh nhưng nghĩ tới tương lai nó có thể hảo hảo sống sót, người yêu cũng trở về bên người, Mạc Khải Minh cảm thấy ông trời cuối cùng cũng chiếu cố mình, lần này ông nhất định sẽ dốc hết toàn lực bảo vệ vợ con, không để bọn họ chịu thêm chút khổ sở nào nữa.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [77] Ước Định – Chúng Ta Ước Định Đi?

    *****

    Bởi vì người nhà Mạc Lâm đồng ý phương án trị liệu đông lạnh, Tư Nặc liền an bài bên bệnh viện, xác định thời gian vào tuần sau.

    Tháng trước ban giám độc tập đoàn Phong Dương đã quyết định để Mạc Hàm đảm nhiệm chức vụ phó giám đốc, một khi Mạc Lâm bị đông lạnh thì không có cách nào dùng thân phận Mạc Hàm tới tập đoàn Phong Dương nhận chức, Mạc Lâm cứ lo lắng cho mấy hạng mục mà mình đang quản lý, Phương Tử Khiêm an ủi: “Con cứ an tâm chữa bệnh, bên công ty cứ giao cho ba ba.”

    Mạc Lâm có chút ngoài ý muốn: “Ba ba nguyện ý quay về tập đoàn Phong Dương làm việc à?”

    Anh cứ nghĩ ba ba không thích ở bên cạnh cha nên mấy năm nay mới ẩn trong bóng tối.

    Sắc mặt Phương Tử Khiêm thực ôn nhu, nhẹ nhàng ôm lấy bả vai con trai: “Yên tâm, công việc con phụ trách, ba ba sẽ giúp con xử lý. Lúc con khỏe mạnh quay về tập đoàn làm việc, ba ba vẫn tiếp tục ở công ty với con cùng cha con, sẽ không đi nữa.”

    Mấy năm nay cứ ẩn trong bóng tối, rất ít khi đoàn tụ với cha con Mạc Lâm, ông vẫn không làm tốt trách nhiệm của một người ba ba. Mạc Lâm gặp chuyện không may, ông cũng có trách nhiệm. Vì thế lần này Phương Tử Khiêm không muốn rời đi nữa, sinh mạng có hạn, ông nên tận dụng thời gian để ở bên cạnh alpha và con trai mình.

    Mạc Lâm không ngờ mình bị bệnh cư nhiên lại có thể làm ba ba cùng cha hòa hảo, đúng là thu hoạch ngoài ý muốn. Anh không khỏi mỉm cười, nhìn ba ba vẫn luôn cao lãnh của mình: “Biết được quyết định này của ba ba, cha nhất định sẽ rất vui vẻ.”

    Phương Tử Khiêm cũng mỉm cười: “Con không vui sao?”

    Mạc Lâm gật đầu: “Đương nhiên là vui rồi.” Anh dừng lại một chút mới ôn nhu nói: “Con biết, cái chết của anh trai là gút mắt trong lòng ba ba, thế nhưng chuyện này đã qua rồi, sau này con chính là Mạc Hàm, cũng là Mạc Lâm, con sẽ thay thế anh trai bầu bạn bên cạnh ba ba.”

    Phương Tử Khiêm vươn tay ôm lấy con trai: “Hảo, ba ba chờ con tỉnh lại, con cứ coi như mình ngủ một giấc dài đi.”

    Mạc Khải Minh ở ngoài cửa, nghe thấy hai cha con nói chuyện, hốc mắt không khỏi chua xót, hít sâu một hơi mới nhịn xuống xúc động muốn khóc—- ông không cầu tài phú quyền lợi, thậm chí nguyện ý từ bỏ hết những thứ ngoài thân này, chỉ cầu hai người thân yêu nhất được bình an vui vẻ.

    Tử Khiêm đã trở lại, Mạc Lâm sắp trị liệu đóng băng, chờ đến ngày Mạc Lâm tỉnh lại, một nhà ba người có thể đoàn tụ, như vậy là đủ rồi.

    ******

    Bởi vì Phương Tử Khiêm tự thân xuất mã, hiệu suất làm việc cực cao, công tác giao tiếp bên tập đoàn Phong Dương tiến hành vô cùng thuận lợi.

    Chẳng qua, Phương Tử Khiêm trên danh nghĩa đã là một người chết, vì thế lần này ông đổi một thân phận mới gọi là Mạc Khiêm, đối với một hacker hàng đầu như ông mà nói, muốn giả tạo thẻ thân phận qua mặt khâu kiểm tra của ban nhân sự tập đoàn Phong Dương không phải việc khó, rất nhanh mọi người đều biết Mạc Hàm không thể tới tập đoàn làm việc, tạm thời do một người gọi là Mạc Khiêm thay thế, Mạc tổng đối với người này rất tốt, tự mình dẫn Mạc Khiêm khảo sát các ban ngành trong tập đoàn.

    Mọi người không biết Mạc Khiêm là thần thánh phương nào, chỉ biết Mạc Khải Minh rất coi trọng người này, ngàn vạn lần không thể đắc tội.

    Chuyện bên công ty không cần Mạc Lâm quan tâm, mấy hôm nay anh khá nhàn rỗi, có chút nhớ Lạc Phi, vì thế liền gửi tin: “Ba ba anh hỗ trợ giải quyết chuyện công ty, anh rảnh rỗi không có việc gì làm. Cuối tuần này mới trị liệu, trước khi bị đóng băng anh muốn đi dạo chơi một chút, em có thể bồi anh không?”

    Lạc Phi lập tức hồi phục: “Đương nhiên, tùy thời đợi lệnh!”

    Mạc Lâm mỉm cười thầm nghĩ, có thể làm đại hoàng tử đế quốc tùy thời đợi lệnh như vậy, quyền lợi của mình đúng là đủ lớn a.

    Mạc Lâm muốn trước khi bị đóng băng có thể hít thở không khí trong lành một chút, dạo chơi một chút. Bởi vì một khi bị đông lạnh, anh sẽ hoàn toàn mất đi ý thức, không biết ngày nào tháng nào mới có thể tỉnh lại, vì thế anh phải hảo hảo quý trọng khoảng thời gian cuối cùng này, sau đó ôm tâm tình vui vẻ thoải mái tiếp nhận trị liệu.

    Mạc Lâm cẩn thận nghĩ nghĩ nói: “Anh muốn tới tinh cầu Thụy Ân xem tuyết.”

    Lần trước lúc thử nghiệm phi thuyền trí năng kiểu mới tới tinh cầu Thụy Ân, Lạc Phi cùng anh họ Ai Mễ Nhĩ tới đó xem cảnh tuyết, Lạc Phi có mời Mạc Lâm đi chung nhưng anh đã lấy lý do có việc để từ chối. Khi đó anh vẫn chưa thích Lạc Phi, cảm thấy diễn trò thực ngốc nghếch, thế nhưng hiện giờ không giống, anh thực sự muốn cùng Lạc Phi ngắm tuyết.

    Lạc Phi tự nhiên không chút do dự đáp ứng: “Không thành vấn đề, chúng ta ngồi Trọng Minh đi!”

    Chuyện hai người muốn tới tinh cầu Thụy Ân rất nhanh bị cha mẹ song phương biết, Tây Trạch nhíu mày nói: “Vừa mới xảy ra chuyện bắt cóc, hai đứa đi như vậy không an toàn đâu, phụ vương sẽ phái đội hộ vệ hoàng gia đi theo bảo hộ hai đứa.”

    Mạc Khải Minh cũng nói: “Con cùng đại hoàng tử đi như vậy cha lo lắng, để cha phái vệ sĩ đi theo bảo hộ hai đứa.”

    Hai cha cũng là có ý tốt, không dễ cự tuyệt, vì thế hai người cùng một nhóm bảo hộ xuất phát tới tinh cầu Thụy Ân.

    Ven đường có không ít dân chúng nhìn thấy một màn này, cứ tưởng hoàng thất có sự kiện quan trọng diễn ra!

    Diễn đàn bát quái của đế quốc nhanh chóng có bài phân tích: “Là đại hoàng tử điện hạ cùng nam thần Mạc Hàm tới tinh cầu Thụy Ân dạo chơi, có đội hộ vệ hoàng gia cùng đội vệ sĩ của Mạc gia đi theo bảo hộ, thế trận lớn cứ như diễu hành a!”

    “Quan hệ của bọn họ tốt đến vậy à?”

    “Mạc Hàm học trưởng ở đại học Hách Nhĩ Mạn chính là thần tượng đại chúng, không ngờ đại hoàng tử cũng thưởng thức anh ấy như vậy!”

    “Cụng ly chúc mừng tình bạn của hai alpha bọn họ a!”

    Không ai biết, Lạc Phi cùng Mạc Lâm kỳ thực đã sớm tiến triển tới quan hệ thân mật nhất, nam thần Mạc Hàm của mọi người đã bị đại hoàng tử dấu hiệu a.

    Hai người bọn họ mới không phải tình bạn, là tình yêu sâu đậm.

    *****

    Bởi vì đội hộ vệ cùng đội vệ sĩ đi theo phía sau, Lạc Phi cùng Mạc Lâm cũng ngại ân ái trước mặt nhiều người như vậy, dọc theo đường đi hai người vẫn luôn duy trì khoảng cách hảo hữu, thoạt nhìn quả thực rất giống một đối bạn thân cùng nhau đi du lịch.

    Mạc Lâm thực lễ phép gọi Lạc Phi là điện hạ, Lạc Phi cũng thực lễ phép gọi anh là Mạc Hàm học trưởng.”

    Chỉ đến khi trời tối quay về phòng khách sạn, Lạc Phi mới khẩn cấp ôm lấy Mạc Lâm hung hăng hôn anh, cơ hồ làm môi Mạc Lâm sưng thũng, Mạc Lâm cũng chủ động ôm cổ Lạc Phi, hé miệng nhiệt tình đáp lại, hai người thân thiết tới khó tách rời, nụ hôn kéo dài liên tục hơn mười phút, giống như muốn nuốt đối phương vào bụng.

    Đương nhiên hình ảnh này không có ai nhìn thấy, bằng không đội hộ vệ cùng đội vệ sĩ sẽ tập thể rụng cằm mất.

    Hôm sau thức dậy, hai người đi tới những địa điểm nổi danh ngắm cảnh tuyết, sau đó Lạc Phi đột nhiên tiến tới bên tai Mạc Lâm nói: “Tinh cầu Thụy Ân có một bảo tàng lớn, tất cả tác phẩm điêu khắc ở đó đều được tạc từ băng, bởi vì khí hậu bên này rất rét lạnh, cộng thêm bên trong bảo tàng luôn bảo trì nhiệt độ ổn định nên những bức tượng băng kia vĩnh viễn sẽ không hòa tan, anh có hứng thú qua đó xem không?”

    Mạc Lâm hứng thú gật đầu: “Ừm, đi xem đi.”

    Lạc Phi trực tiếp gọi điện cho nhà bảo tàng, yêu cầu được tham quan vào buổi tối.

    Quản lý nhà bảo tàng thụ sủng nhược kinh, thật không ngờ đại hoàng tử đại giá quang lâm. Buổi tối vốn là giờ đóng cửa, thế nhưng nếu Lạc Phi đã lễ phép yêu cầu như vậy, quản lý tự nhiên thực hoan nghênh. Lạc Phi dặn dò là cố gắng giữ bí mật, không cần chuẩn bị gì cả.

    Chín giờ tối, Lạc Phi cùng Mạc Lâm cùng đi tới viện bảo tàng điêu khắc băng.

    Quản lý tự mình nghênh đón bọn họ, lần này đại hoàng tử bí mật tới tham quan, không hề có truyền thông đưa tin, cũng không phô trương, hai người để đội hộ vệ cùng vệ sĩ ở lại bên ngoài, đi theo quản lý tiến vào viện bảo tàng. Lạc Phi mỉm cười: “Quản lý, ngài cứ làm chuyện của mình đi, chúng ta tùy ý dạo xem là được rồi, làm phiền ngài.”

    Quản lý vốn định tự mình theo bồi, bất quá chống lại ánh mắt tràn đầy ý cười của đại hoàng tử, ông lập tức hiểu được đối phương không hi vọng mình đi theo, vì thế thức thời rời đi, bất quá không quên đưa bản đồ hướng dẫn cho hai người tiện tham quan.

    Bình thường nơi này có không ít du khách, thế nhưng hiện giờ đang là thời gian đóng cửa nên cả viện bảo tàng rộng lớn chỉ có Lạc Phi cùng Mạc Lâm.

    Viện bảo tàng này có tạo hình rất kỳ lạ, có màu trắng thuần, toàn bộ được xây dựng từ băng tuyết, bởi vì sử dụng kỹ thuật ổn định nhiệt độ, cho dù tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng không bị hòa tan.

    Viện bảo tàng chia thành vài khu vực, tất cả những tác phẩm đều được con người điêu khắc tạo thành, vừa mới vào cửa là một biển hoa băng, ngay cả những lằn vân hoa cũng khắc rất rõ ràng, cành lá hoa đều vô cùng sống động, giống như thực sự là một đóa hoa tuyết trắng tinh đang nở rộ. Đi sâu vào trong còn có những bức điêu khắc động vật rất đáng yêu, giống như lạc vào một vườn bách thú băng tuyết.

    Mạc Lâm vừa thưởng thức vừa nhịn không được khen ngợi: “Trước kia anh đã xem qua rất nhiều, thế nhưng tận mắt nhìn thấy vẫn thực rung động. Khoa học kỹ thuật trí năng phát triển rất nhanh thế nhưng vẫn không có cách nào thay thế những tác phẩm thủ công của nhân loại.

    Những bức điêu khắc thủ công vô cùng khéo léo, nhỏ thì là đóa hoa tinh xảo chỉ có vài li, lớn thì là cơ giáp cao lớn mấy chục thước cùng những tòa nhà cao tầng vô cùng chân thực, kỹ thuật thủ công đặc sắc cùng trí tưởng tượng phong phú của nhân loại được biểu hiện rất rõ ở đây, khó trách nhiều cha mẹ dẫn con mình tới đây tham quan như vậy.

    Lạc Phi nắm tay Mạc Lâm, vừa đi vừa quan sát, một đường đi tới khu cao nhất.

    Nơi này là khu tác phẩm DIY, là nơi đặt tác phẩm của du khách tự làm, khách nhân có thể tùy ý phát huy sức sáng tạo của mình, dùng băng tuyết tinh khiết cùng dụng cụ được viện bảo tàng cung cấp sáng tạo ra đủ bức điêu khắc, thế nhưng muốn bảo quản thì phải tiêu phí một khoảng phí dụng.

    Mạc Lâm nghi hoặc: “Em dẫn anh tới đây làm gì?”

    Lạc Phi mỉm cười: “Anh xem rồi biết.”

    Lạc Phi tìm một khoảng đất trống rồi bắt đầu động thủ. Tuyết quản lý cung cấp rất sạch sẽ, Lạc Phi nhanh chóng đắp thành một người tuyết, người tuyết có tỷ lệ thân thể rất chuẩn, cái đầu tròn vo, có mũi có mắt có miệng, thoạt nhìn rất đáng yêu.

    Mạc Lâm nghĩ thầm, đại hoàng tử đúng là vẫn còn tính trẻ con a…

    Đang nghĩ ngợi thì phát hiện Lạc Phi đắp xong một người tuyết, phủi phủi tay tiếp tục đắp thêm một cái.

    Mạc Lâm nghi hoặc: “Sao em lại đắp tới hai người tuyết?”

    Lạc Phi quay đầu nhìn Mạc Lâm, mở to mắt: “Cái này là em, cái đang làm là vương tử phi của em.”

    “… … … …” Em bao nhiêu tuổi rồi a đại hoàng tử? Đừng nói là mới ba tuổi nha?

    Không để ý tới ánh mắt trêu chọc của Mạc Lâm, Lạc Phi tiếp tục nhanh tay nhanh chân đắp xong người tuyết thứ hai.

    Bộ dáng hai người tuyết rất giống, nắm tay nhau đứng cùng một chỗ, chẳng qua có một người tuyết lùn hơn người kia 10cm, cũng chính là chênh lệch của cao của cậu cùng Mạc Lâm.

    Lạc Phi hoàn thành xong hai người tuyết liền quay lại bên cạnh Mạc Lâm, mỉm cười nói: “Trước kia em hay nghe người ta nói người tuyết một khi gặp ánh mặt trời sẽ tan chảy, là tượng trưng cho sự ngắn ngủi. Thế nhưng người tuyết này không giống, bởi vì nhiệt độ ở nơi này rất ổn định nên nó sẽ vĩnh viễn không bị tan chảy, sẽ luôn bảo tồn ở đây, thứ nó tượng trưng không phải ngắn ngủi mà là vĩnh hằng.”

    Trái tim Mạc Lâm run lên, cuối cùng cũng hiểu được ý nghĩa của cặp người tuyết này.

    Lạc Phi mỉm cười nhìn cặp người tuyết đáng yêu trước mặt: “Hai người tuyết này do tự tay em đắp, chúng nó sẽ luôn bảo tồn ở đây, cho dù vài chục năm sau quay lại, chúng nó vẫn sẽ ở đây, du khách lui tới cũng nhìn thấy chúng nó nắm tay nhau đứng chung một chỗ, vĩnh viễn không phân ly, chúng nó là chứng nhân cho tình yêu của chúng ta.” Nói tới đây, Lạc Phi đột nhiên quay đầu nhìn Mạc Lâm: “Em muốn nói với anh, bất luận tương lai phát sinh chuyện gì, em vĩnh viễn sẽ không buông tay anh.”

    Lạc Phi nắm lấy tay Mạc Lâm, ánh mắt vô cùng ôn nhu: “Chúng ta ước định đi, anh an tâm nằm trong khoang đông lạnh nhận trị liệu, em ở bên ngoài chờ đợi anh tỉnh lại, sẽ thường xuyên tới thăm anh, chờ anh tỉnh lại rồi, chúng ta sẽ vĩnh viễn không tách ra nữa, được không?”

    Hốc mắt Mạc Lâm chua xót, đột nhiên không nói nên lời.

    Băng tuyết do thiên nhiên tạo thành, tinh khiết không hề có một tia tạp chất, tình cảm của Lạc Phi cũng vậy, tinh thuần như những bông tuyết đầu mùa.

    Hai người tuyết đáng yêu nắm tay nhau đứng chung một chỗ, tựa hồ thực sự là chứng nhân cho tình yêu của bọn họ.

    —– người tuyết vĩnh viễn không hòa tan, tình yêu của bọn họ cũng vĩnh viễn không nhạt nhòa.

    Hứa hẹn như vậy hệt như một liều thuốc trấn an mạnh mẽ đối với Mạc Lâm, xua tan hết thảy bất an trong lòng anh.

    Mạc Lâm ngẩng đầu, chống lại ánh mắt ôn nhu của Lạc Phi, cười khẽ nói một tiếng: “Hảo.”

    Lạc Phi lập tức kích kích động cúi đầu hôn Mạc Lâm, ôm chặt anh vào lòng.

    *****

    Tuần sau, Tư Nặc tỉ mỉ kiểm tra các số liệu cơ thể Mạc Lâm một lần nữa, xác nhận có thể tiến hành trị liệu đông lạnh.

    Ngày nhập viện, Mạc Khải Minh, Phương Tử Khiêm tự mình tới bệnh viện, Lạc Phi tự nhiên cũng không vắng mặt, ngay cả nhóm bằng hữu Y Mạn, Phất Lan Khắc, Khải Tư nghe thấy tin tức cũng vội vàng chạy tới, mọi người cùng ăn bữa cơm, sau đó trong sự quan tâm của người nhà, người yêu cùng bằng hữu, Mạc Lâm tiến vào khoang đông lạnh.

    Mạc Lâm nằm vào trong khoang, dụng vụ bắt đầu vận chuyển, chất lỏng màu lam bắt đầu được truyền vào khoang, thân thể anh cảm nhận được cơn giá lạnh thấu tận xương, đầu tiên là tay chân mất đi tri giác, sau đó toàn thân cũng vậy.

    Lúc này ý thức Mạc Lâm vẫn còn thanh tỉnh, toàn thân không thể khống chế, người bình thường nhất định sẽ rất sợ hãi, thế nhưng Mạc Lâm lại rất bình tĩnh, bởi vì anh đã chuẩn bị tốt tâm lý, muốn dùng thâm tình thoải mái bình thản nhất tiếp nhận loại trị liệu này.

    Mạc Lâm nhắm mắt lại, chờ đợi khoảnh khắc hoàn toàn mất đi ý thức.

    Quá trình đóng băng phải tiến hành trong phòng vô khuẩn nên người nhà không thể tiến vào, chỉ có Tư Nặc bồi bên cạnh Mạc Lâm.

    Thấy Mạc Lâm nhắm mắt lại, Tư Nặc liền thấp giọng nói: “Đừng sợ, chờ đến khi tỉnh lại hết thảy sẽ tốt.”

    Mạc Lâm gật đầu, cảm giác ý thức dần dần bị rút ra khỏi đại não.

    Sau đó, anh nghe thấy Tư Nặc thấp giọng nói một câu: “Lạc Phi nhờ chú chuyển lời cho con, nhớ kỹ ước định, nó yêu con.”

    “… …”

    Thân thể bị đông lạnh không còn tri giác thế nhưng trái tim lại dâng lên một tia ấm áp.

    Cám ơn em, Lạc Phi, anh cũng yêu em.

    Anh sẽ nhớ kỹ ước định của chúng ta, chờ tỉnh lại rồi anh sẽ cùng một chỗ với em, chúng ta vĩnh viễn không xa rời nữa.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [78] Thức Tỉnh

    ********

    Học kỳ mới bắt đầu, xá hữu Lộ Đức Duy Hi rất nhanh liền phát hiện Lạc Phi thay đổi rất nhiều, trước kia đại hoàng tử vẫn luôn mỉm cười hòa nhã, thoạt nhìn tâm tình rất tốt, mỗi cuối tuần đều chạy tới đại học Hách Nhĩ Mạn tìm Mạc Hàm. Thế nhưng sau khi học kỳ này khai giảng, nụ cười trên mặt Lạc Phi rõ ràng giảm bớt, cũng không tới đại học Hách Nhĩ Mạn nữa, mỗi ngày ngâm mình trong thư viện học tập, cơ hồ dồn hết tinh lực vào việc học tập, ngay cả học trưởng trước kia hay chơi bóng với Lạc Phi cũng phát hiện Lạc Phi đã rất lâu rồi không xuất hiện ở sân bóng.

    Lộ Đức Duy Hi cùng Lạc Phi tuy là xá hữu nhưng quan hệ cũng không quá thân thiết, hơn nữa Lộ Đức Duy Hi không thích tìm hiểu chuyện riêng của người khác, vì thế cũng không hỏi.

    Không ngờ khai giảng không bao lâu, Y Mạn đã chủ động gửi tin, lần này không phải quấn quít mời cậu ăn cơm nữa, ngược lại hỏi thăm Lạc Phi: “Lạc Phi có khỏe không? Em ấy có thương tâm không?”

    Lộ Đức Duy Hi nghi hoặc: “Sao lại hỏi vậy? Cậu ấy có chuyện gì à?”

    Y Mạn khổ sở nói: “Người Lạc Phi thích bị bỏ vào khoang đông lạnh trong bệnh viện, không biết đến khi nào mới có thể tỉnh lại, em ấy nhất định rất khó chịu.”

    “…” Không ngờ lại là nguyên nhân này, người Lạc Phi thích? Lộ Đức Duy Hi cẩn thận suy nghĩ, nghĩ một hồi vẫn không nghĩ ra là ai, liền hỏi Y Mạn: “Cậu ấy thích ai?”

    Y Mạn suýt chút nữa hộc máu: “Cái đồ đầu gỗ này, này mà cũng không nhìn ra được à? ?”

    Lộ Đức Duy Hi cẩn thận nghĩ nghĩ: “Thực không nghĩ ra.”

    Cậu chỉ biết Lạc Phi với Mạc Hàm, Phất Lan Khắc, Y Mạn là bạn tốt, cuối tuần Lạc Phi đều chạy tới đại học tìm Mạc Hàm, về phần Lạc Phi thích ai sao cậu biết được chứ?

    Y Mạn thực sự sắp tức chết rồi, hung hăng liếc một cái, khó trách mình theo đuổi lâu như vậy mà người này cứ thờ ơ hệt như tảng đái, đại khái là quá đần trong vấn đề tình cảm đi. Y Mạn mặc kệ Lộ Đức Duy Hi, gửi qua một hàng chữ: “Tự nghĩ đi!”

    “…” Nghĩ không ra, Lộ Đức Duy Hi dứt khoát từ bỏ, không nghĩ nữa.

    Cuối tuần Y Mạn cùng Lạc Ninh tới thăm Lạc Phi, hơn nữa còn nói tiến triển nghiên cứu bên Tư Nặc cho Lạc Phi biết, bởi vì cấu trúc bệnh độc NR phức tạp, nghiên cứu rất có thể cần tới một hai năm, bảo Lạc Phi phải chuẩn bị tâm lý thực tốt.

    Lạc Phi bình tĩnh nói: “Không sao, em chờ được.”

    Đã ước định rồi, bất luận là bao lâu cậu cũng kiên định chờ đợi.

    Y Mạn cúi đầu không nói lời nào, biểu tình có chút mất mác. Từ nhỏ Y Mạn vẫn luôn vui vẻ không lo không nghĩ, đây là lần đầu tiên Lạc Phi thấy Y Mạn buồn bã như vậy, hiển nhiên Y Mạn cũng thực lòng xem Mạc Hàm là bạn, Mạc Hàm bị đông lạnh, Y Mạn cũng rất khó chịu.

    Lạc Phi thấp giọng nói: “Yên tâm, anh ấy sẽ tỉnh lại.”

    Y Mạn rầu rĩ gật đầu: “Ừm, chính là anh cảm thấy Mạc Hàm bị đông lạnh như vậy thực đáng thương, chúng ta ở bên ngoài hít thở không khí mới mẻ, còn được ngắm nhìn ngắm đủ thứ, Mạc Hàm thì ngủ trong khoang đông lạnh, không hay không biết gì cả, cứ như bị thế giới này từ bỏ vậy…”

    Trái tim Lạc Phi đau đớn, nói lảng sang chuyện khác: “Anh cùng Lộ Đức Duy Hi thế nào?”

    Y Mạn có chút buồn bực: “Vẫn vậy, mấy ngày nghỉ anh định qua nhà tìm em ấy, kết quả em ấy lại theo cha mình tới quân đoàn, anh chụp hụt a, suốt cả kỳ nghỉ có gặp được lần nào đâu, em ấy cũng chưa bao giờ chủ động liên hệ anh, lần nào cũng đều là anh gửi tin trước, sau đó em ấy đơn giản đáp lại một hai câu, cứ hệt như tảng đá ấy.”

    Tâm tình thích đối phương, trông ngóng đối phương gửi tin cho mình, Lạc Phi cũng từng thể nghiệm, nghe tới đó liền vỗ vỗ vai Y Mạn, cổ vũ: “Nếu thích thì đừng dễ dàng từ bỏ, anh xem em đi, trước đó Mạc Hàm cũng không thích em, còn cự tuyệt vài lần, thế nhưng cuối cùng em cũng đả động được anh ấy. Có công mài sắt có ngày nên kim a.”

    Nghe vậy, Y Mạn lập tức khôi phục sức sống, cười nói: “Đúng vậy, anh mới không tin mình không bắt được em ấy!”

    Lạc Ninh ở bên cạnh nhỏ giọng than thở: “Yêu đương thực phiền toái, lúc thì vui sướng nhí nhảnh lúc lại buồn khổ thương tâm.”

    Lạc Phi quay qua nói: “Em chưa trải qua, không hiểu.”

    Lạc Ninh mỉm cười: “Em không muốn trải nghiệm, cũng không muốn hiểu. Mục tiêu của em là mỗi năm xem ít nhất một trăm quyển tiểu thuyết, làm phong phú thế giới tinh thần của mình. Số lương thực tinh thần này đủ cho em ăn cả đời a.”

    Lạc Phi thực vô ngữ tới ý tưởng của em trai nhà mình, đúng là mọt sách, chỉ cần có sách để xem là thoải mãn.

    Yêu đương làm gì chứ? Có thú vị như tiểu thuyết không?

    Ba người ở nhà ăn bên ngoài học viện ăn bữa cơm, lúc tạm biệt Lạc Phi mỉm cười nói: “Cám ơn hai người đã tới thăm em, không cần lo lắng, em đã sớm chuẩn bị tâm lý rồi. Sau này hai người không cần đặc biệt chạy qua đây an ủi em đâu, anh ấy chỉ đang ngủ mà thôi, em sẽ chờ anh ấy tỉnh lại.”

    Lạc Ninh cùng Y Mạn liếc nhìn nhau, không nói nữa.

    Lạc Phi vỗ vỗ vai em trai: “Bên phụ vương, em cứ tiếp tục giấu giúp anh, chờ Mạc Hàm tỉnh lại rồi, anh sẽ tự giải thích với bọn họ.”

    Lạc Ninh gật đầu: “Yên tâm, trừ bỏ cậu Lăng An, những người khác không hề biết gì cả.”

    *****

    Sau khi tiễn hai người, Lạc Phi lại tới thư viện.

    Sắc trời đã muộn, bên ngoài cửa sổ bắt đầu sáng lên ánh đèn đường, trong thư viện có không ít học viên đang vùi đầu ôn tập, chương trình học kỳ này so với trước đó lại càng nặng hơn, thế nhưng Lạc Phi cảm thấy tinh lực của mình quá dư thừa, mỗi khi ở thư viện đọc sách, cậu lại nhớ tới lúc mình cùng Mạc Lâm tới thư viện đại học Hách Nhĩ Mạn chỉnh sửa luận văn, giống như người mình yêu thương đang ở bên cạnh vậy.

    Lạc Phi nhắm mắt lại, tiếp tục đặt lực chú ý vào sách giáo khoa.

    Mạc Lâm dùn ghai năm hoàn thành chương trình học bốn năm, sau đó xin tốt nghiệp sớm, Lạc Phi cũng muốn khiêu chiến chính mình, xem xem mình có thể hoàn thành chương trình học sớm như Mạc Lâm hay không.

    Trong lòng có mục tiêu, tự nhiên cũng tràn đầy động lực.

    Lạc Phi nỗ lực học tập, đồng học cùng giáo viên trong trường đều thấy rất rõ, huấn luyện viên phụ trách ban Lạc Phi cũng báo lại với bệ hạ Tây Trạch: “Đại hoàng tử rất cố gắng, mỗi ngày đều chăm chỉ học tập, mỗi khi hoàn thành khảo hạch liền lập tức báo danh tham gia môn tiếp theo.”

    Tây Trạch thực nghi hoặc, vì sao Lạc Phi tự dưng lại liều mạng như vậy, bất quá xét ở góc độ người cha, ông rất cao hứng khi thấy con mình chăm chỉ học tập như vậy.

    Chương trình khảo hạch ở trường quân đội không chỉ kiểm tra tri thức lý luận mà còn khảo hạch thực chiến, tỷ như khả năng sử dụng súng ống, vũ khí, chỉ huy chiến trường mô phỏng, ứng phó các sự kiện đột nhiên phát sinh, những kỳ thi này chẳng những phải biết lý luận tri thức mà còn cần tham gia huấn luyện thực chiến, mỗi ngày Lạc Phi đều bận tới sứt đầu mẻ trán.

    Thế nhưng mỗi khi đến cuối tuần, Lạc Phi sẽ lái Trọng Minh tới bệnh viện trung ương ở thủ đô, đến khu đông lạnh xem Mạc Lâm.

    Mạc Lâm vẫn chưa tỉnh, Lạc Phi chỉ có thể từ bên ngoài nhìn Mạc Lâm, Mạc Lâm bị đông lạnh, đôi môi tái nhợt không hề có chút huyết sắc, đôi mắt nhắm chặt, thế nhưng Lạc Phi vẫn cố chấp ngồi bên cạnh nói chuyện, nói cho anh biết gần nhất đế quốc phát sinh chuyện thú vị gì, hoặc có tin tức gì lớn…

    Mỗi lần thấy cảnh này Tư Nặc đều cảm thấy chua xót, Lạc Phi thực sự rất si tình, rõ ràng Mạc Lâm đã mất đi ý thức, không thể nào nghe được, thế nhưng mỗi tuần Lạc Phi đều tới thăm Mạc Lâm, bồi bên cạnh trò chuyện với Mạc Lâm, cho dù Mạc Lâm chưa bao giờ đáp lại vẫn không nản chí.

    Có một lần Tư Nặc nhịn không được khuyên nhủ Lạc Phi: “Bên bệnh viện đã có chú trông coi, Mạc Lâm sẽ không có vấn đề gì đâu, con không cần mỗi tuần đều chạy qua đây.”

    Lạc Phi nghiêm túc nói: “Con muốn tới xem anh ấy, con phải cho anh ấy biết, tuy sinh mệnh của anh ấy đã dừng lại vào khoảnh khắc nằm vào khoang đông lạnh, thế nhưng anh ấy không hề bị quên lãng.”

    “… …”

    Nhìn sắc mặt ôn nhu của Lạc Phi, Tư Nặc khẽ thở dài: “Xin lỗi con, tiến triển nghiên cứu chậm hơn dự kiến, chú đã tìm rất nhiều chuyên gia về lĩnh vực bệnh độc học hỗ trợ, chúng ta sẽ cố gắng hết sức.”

    “Chú không cần cảm thấy có lỗi, mọi người cũng rất vất vả, chỉ cần Mạc Lâm có thể tỉnh lại, con đã rất cảm kích rồi.”

    Tư Nặc cảm thán: “Lạc Phi, con thực sự đã trưởng thành rồi. Lúc Mạc Lâm tỉnh lại biết con đối tốt với nó như vậy, nhất định sẽ rất cảm động.”

    Lạc Phi mỉm cười, ánh mắt ôn nhu nhìn Mạc Lâm: “Con làm vậy không phải muốn làm anh ấy cảm động, con chỉ làm chuyện mình nên làm thôi. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của anh ấy, con phải ở bên cạnh anh ấy, cùng anh ấy vượt qua, như vậy con mới có tư cách trở thành alpha của anh ấy, chú thấy có đúng không?”

    Tư Nặc mỉm cười: “Đúng vậy.”

    Con như vậy chẳng những có tư cách làm alpha của Mạc Lâm mà còn làm cậu ấy cảm thấy an tâm cùng kiêu ngạo.

    *****

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, trừ bỏ mỗi tuần đúng hạn tới thủ đô xem Mạc Lâm, Lạc Phi dồn hết tinh lực vào chương trình học ở trường quân đội.

    Cuối học kỳ, học phần Lạc Phi nhận được cơ hồ nhiều gấp đôi những đồng học khác, Tây Trạch rất cao hứng, cố ý phê chuẩn một tháng ngày nghỉ, thế nhưng Lạc Phi cũng không ra ngoài chơi mà tiếp tục ở lại hoàn cung ôn tập công khóa.

    Lâm Viễn rất nghi hoặc, nhị hoàng tử Lạc Ninh là mọt sách, từ nhỏ đã thích ngâm mình trong thư viện riêng mà phụ vương xây dựng cho mình, thế sao hiện giờ ngay cả đại hoàng tử cũng bắt đầu ru rú trong nhà đọc sách a?

    Tuy thần kinh Lâm Viễn có hơi thô nhưng con trai thay đổi lớn như vậy, nếu ông không nhìn ra thì chắc chắn là ánh mắt có vấn đề. Vì thế Lâm Viễn thương lượng với Tây Trạch điều tra một chút, xem xem Lạc Phi đã bị chuyện gì kích thích, kết quả liền tra được bạn tốt Mạc Hàm của Lạc Phi bị nhiễm bệnh độc NR bị bỏ vào khoang đông lạnh.

    Lâm Viễn có chút đăm chiêu vuốt cằm: “Mạc Hàm đã tốt nghiệp sớm hơn một năm ở đại học Hách Nhĩ Mạn, đại khái Lạc Phi bị ảnh hưởng, cũng muốn tốt nghiệp sớm đi?”

    Trực giác của Tây Trạch mách bảo chuyện này hẳn không đơn giản như vậy, thế nhưng Lạc Phi không nói, ông cũng không muốn truy cứu, cười khẽ nói: “Dù sao dụng công học hành tốt nghiệp sớm cũng không hại gì, chúng ta tạm thời đừng can thiệp chuyện của con.”

    Lâm Viễn gật đầu đồng ý: “Nếu nó có thể tốt nghiệp sớm thì chúng ta cũng nở mặt nở mày. Em nhớ trường quân đội chưa từng có học viên nào có thể tốt nghiệp sớm đi? Nếu muốn được như vậy thì nó phải cố gắng gấp đôi người khác, bằng không vầy đi, gần nhất em cũng rảnh rỗi, có thể chỉ đạo Lạc Phi một chút.”

    Ba ba nói muốn bổ túc cho mình, Lạc Phi thực ngoài ý muốn, bất quá cũng vui vẻ đồng ý.

    Lâm Viễn cũng tốt nghiệp hệ chỉ huy quân sự, tuy đã qua hơn hai mươi năm, rất nhiều chương trình học có chút cải biến nhưng những tri thức đó Lâm Viễn vẫn nắm vững trong lòng bàn tay, năm đó Lâm Viễn luôn đạt được trọn điểm. Có Lâm Viễn hướng dẫn, cộng thêm Lạc Phi cũng rất thông minh, chỉ một kỳ nghỉ cư nhiên đã học hết chương trình học năm sau.

    Sau khi khai giảng, Lạc Phi liền báo danh dự thi, làm vô số đồng học sợ ngây người.

    Trường quân đội nhanh chóng lan truyền tin đồn, nói đại hoàng tử cũng muốn tốt nghiệp sớm như bằng hữu Mạc Hàm của mình, phá vỡ lịch sử của trường quân đội.

    Lạc Phi vốn có thân phận cao quý, dung mạo anh tuấn, hơn nữa thành quả học tập vô cùng xuất sắc, rất nhanh liền trở thành thần tượng đại chúng của trường quân đội.

    Hệ y của trường quân đội có tuyển học viên omega, nhất là omega sinh ra trong gia đình quan quân quân bộ, dần dần bắt đầu có omega đánh bạo thổ lộ với Lạc Phi, Lạc Phi lịch sự mỉm cười: “Thật xin lỗi, tôi đã có người yêu rồi.”

    Mọi người chỉ cho là Lạc Phi thuận miệng cự tuyệt mà thôi—– không ai ngờ, cậu nói chính là thật.

    *****

    Thời gian qua nhanh, Tư Nặc cùng nhóm chuyên gia rốt cuộc thành công nghiên cứu ra loại thuốc khắc chế bệnh độc NR, sau khi trải qua nhiều lần thực nghiệm trên động vật, xác nhận loại thuốc mới này an toàn.

    Ngày hai mươi tháng sáu, cũng chính là hôm nay, Tư Nặc quyết định đánh thức Mạc Lâm.

    Dịch dinh dưỡng tuần hoàn trong khoang đông lạnh bị hút ra ngoài, dòng máu ấm áp chảy xuôi tới khắp tay chân, thân thể Mạc Lâm dần dần ấm áp trở lại, rốt cuộc cũng khôi phục tri giác.

    Mạc Lâm mở to mắt, trong lúc hoảng hốt cứ tưởng mình đang nằm mơ.

    Trên đỉnh đầu là trần nhà trắng tinh, trước mặt là gương mặt quen thuộc của bác sĩ Tư Nặc, ánh đèn chiếu sáng làm Mạc Lâm có chút không khỏe, anh nhắm mắt lại sau đó mở ra, xác nhận cảnh tượng trước mắt. Ngay sau đó liền nghe Tư Nặc ôn nhu nói: “Mạc Lâm, có tin tức tốt báo cho con biết, chúng ta đã nghiên cứu ra thuốc giải an toàn không có tác dụng phụ với cơ thể người, vì thế mới đánh thức con.”

    Mạc Lâm đã đoán được, dù sao trước khi nghiên cứu ra giải dược, bác sĩ chắc chắn sẽ không đánh thức anh.

    Anh trầm mặc một lát mới thấp giọng hỏi: “Con đã ngủ bao lâu?”

    “Hai năm.”

    “…”

    Kết quả này có thể tiếp nhận được, ít nhất cũng không phải mười năm, hai mươi năm, nếu không khi đó Lạc Phi đã biến thành chú của anh rồi.

    Mạc Lâm cười khẽ: “Sớm hơn dự tính của con nhiều.”

    Tư Nặc giải thích: “Chúng ta phải đảm độ an toàn của thuốc, trước đó đã nghiên cứu ra thuốc giải, thế nhưng sau khi thực nghiệm trên cơ thể động vật thì phát hiện có tác dụng phụ rất nghiêm trọng nên từ bỏ, một lần nữa bắt đầu nghiên cứu, quá trình này tốn khá nhiều thời gian.”

    Mạc Lâm lý giải gật gật đầu, dù sao bác sĩ cũng cần phụ trách với thân thể bệnh nhân, không thể vừa nghiên cứu ra thuốc giải liền lập tức sử dụng, nhất định phải thử nghiệm trên động vật để kiểm tra xem có tác dụng phụ hay không, chỉ mất một hai năm để nghiên cứu ra thuốc giải bệnh độc kiểu mới đã là rất nhanh rồi.

    Mạc Lâm muốn ngồi dậy, bất quá vì nằm quá lâu, toàn thân không có sức lực, căn bản không thể điều khiển được thân thể.

    Tư Nặc ôn nhu nói: “Tạm thời con đừng nhúc nhích, sau khi tỉnh lại từ khoang đông lạnh, người bệnh sẽ đưa tới phòng quan sát hai mươi bốn tiếng để cơ năng chậm rãi hồi phục.”

    Mạc Lâm lập tức nằm im, bình tĩnh nói: “Con hiểu rồi.”

    Mạc Lâm là bệnh nhân tỉnh táo nhất mà Tư Nặc từng tiếp xúc, rất nhiều bệnh nhân lúc tỉnh lại liền nhịn không được xúc động mà bật khóc, phải từng trải qua mới hiểu được cảm giác đó giống như từ địa ngục bò ra, chết mà sống lại vậy.

    Tư Nặc đưa Mạc Lâm tới phòng bệnh kiểm tra, Mạc Lâm từ đầu đến cuối đều thực im lặng, nhắm mắt lại phối hợp.

    Thẳng đến khi dàn xếp xong, Tư Nặc mới nói: “Hai năm nay, cứ mỗi cuối tuần Lạc Phi đều tới thăm con.”

    Lông mi Mạc Lâm khẽ run rẩy, âm thanh khàn khàn hỏi: “Em ấy có khỏe không?”

    “Khỏe lắm, còn học con liều mạng đọc sách, chỉ trong vòng hai năm hoàn thành chương trình học bốn năm, vừa mới nộp đơn xin tốt nghiệp sớm rồi.”

    “… …”

    “Biết rõ con không thể đáp lại nhưng mỗi tuần đều chạy tới nói chuyện với con. Nó nói tuy sinh tuy sinh mệnh của con đã dừng lại vào khoảnh khắc nằm vào khoang đông lạnh, thế nhưng con không hề bị quên lãng. Nó vẫn luôn bồi bên cạnh con, muốn cùng con vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.”

    Hốc mắt Mạc Lâm chua xót, đột nhiên có xúc động muốn rơi nước mắt, hít sâu một hơi cố nén nước mắt đã sắp tràn mi, Mạc Lâm thấp giọng nói: “Chú, em muốn gặp em ấy.”

    “Yên tâm, chú đã thông báo với người nhà con cùng Lạc Phi rồi, bọn họ sẽ tới nhanh thôi.”

    *****

    Tới trước là Mạc Khải Minh cùng Phương Tử Khiêm, hai người đều ở thủ đô tinh, vừa nhận được tin của Tư Nặc lập tức bay tới bệnh viện trung ương.

    Phương Tử Khiêm kích động tới đỏ hốc mắt, Mạc Khải Minh cũng vô cùng kinh hỉ, hai người bồi bên giường bệnh Mạc Lâm nói chuyện rất nhiều, thẳng đến khi hết giờ thăm bệnh, hai người mới lưu luyến không rời rời khỏi bệnh viện, dặn dò Mạc Lâm phải hảo hảo nghỉ ngơi.

    Lúc ra khỏi cổng bệnh viện, ánh mắt Phương Tử Khiêm vẫn còn đỏ đỏ, Mạc Khải Minh đau lòng ôm lấy vai bầu bạn: “Con tỉnh lại là tốt rồi, em đừng khổ sở.”

    Phương Tử Khiêm gật đầu: “Chờ thân thể Lâm Lâm hoàn toàn khôi phục, chúng ta liền đón con về nhà đi, em muốn tự tay làm thật nhiều món ngon cho con.”

    Mạc Khải Minh mỉm cười: “Ừm, một nhà chúng ta ở chung một chỗ, sau này chúng ta phải bảo vệ nó thật tốt, không bao giờ để nó chịu khổ nữa.”

    Sau khi nhận được tin, Lạc Phi kích động tới nhảy dựng, gấp rút điều khiển Trọng Minh tới thủ đô.

    Lúc tới bệnh viện trung ương tìm Tư Nặc, Lạc Phi vẫn còn thở hồng hộc, hiển nhiên là một đường chạy như điên, Tư Nặc lập tức dẫn Lạc Phi tới phòng cách ly.

    Lạc Phi hít sâu cố ổn định nhịp tim đang kịch liệt của mình, đẩy cửa bước vào.

    Trong phòng là chiếc giường bệnh trắng tinh chứ không phải khoang đông lạnh lạnh như băng, thân thể Mạc Lâm không phải ngâm trong dịch dinh dưỡng mà là đắp chăn nằm trên giường, sắc mặt tuy vẫn tái nhợt nhưng môi đã có chút huyết sắc, quan trọng hơn là, ánh mắt đang mở to.

    Lạc Phi vọt tới trước giường bệnh của Mạc Lâm, kích động nói: “Anh rốt cuộc cũng tỉnh lại!”

    Âm thanh Lạc Phi rõ ràng có chút nghẹn ngào, ánh mắt cũng ươn ướt, trái tim Mạc Lâm nháy mắt mềm nhũn. Lạc Phi trước mắt thay đổi rất nhiều, thiếu niên đáng yêu trong trí nhớ đã trở nên thành thục ổn trọng, góc cạnh ngũ quan tựa hồ lại càng rõ ràng hơn, dung mạo cũng càng anh tuấn hơn.

    Mạc Lâm cười khẽ, ôn nhu nhìn Lạc Phi: “Thực xin lỗi, để em đợi lâu như vậy. Nghe nói khoảng thời gian này em thường xuyên tới nhìn anh?”

    “Đúng vậy, em vẫn luôn mong chờ anh tỉnh lại, anh tỉnh lại thì tốt rồi…” Lạc Phi cẩn thận quan sát sắc mặt Mạc Lâm, ôn nhu hỏi: “Anh có chỗ nào không thoải mái không? Nếu khó chịu thì nhất định phải báo với bác sĩ.”

    “Anh khỏe lắm.” Mạc Lâm dừng một chút lại hỏi: “Khi nào em tốt nghiệp?”

    “Cuối tuần sau, cùng với nhóm học viên tốt nghiệp khóa này.”

    Mạc Lâm gật đầu không nói thêm nữa. Bất quá trong lòng lại thầm quyết định—- anh nhất định phải nhanh chóng xuất viện. Trước đó Lạc Phi đã đặc biệt xin nghỉ để tham gia buổi biện hộ tốt nghiệp của anh, lần này anh cũng muốn tham gia lễ tốt nghiệp của Lạc Phi.

    Hai năm nay, Lạc Phi vẫn luôn không rời không bỏ bầu bạn bên cạnh anh, sau này, đổi lại thành anh bồi bên cạnh Lạc Phi, không rời không bỏ.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [79] Lễ Tốt Nghiêp – Lạc Phi, Chúng Ta Kết Hôn Đi

    *******

    Bởi vì mới vừa tỉnh lại, cơ thể Mạc Lâm rất suy yếu nên được an bài trong phòng vô khuẩn quan sát, thời gian thăm hỏi có quy định rất nghiêm khắc.

    Một tiếng nhanh chóng trôi qua, Lạc Phi quyến luyến rời khỏi phòng bệnh, trước lúc xuất môn còn quay đầu lại nói: “Ngày mai em lại tới thăm anh.”

    Mạc Lâm cự tuyệt: “Không cần, em sắp tốt nghiệp rồi, nhất định rất bận rộn, chạy qua chạy lại như vậy lãng phí thời gian lắm, nếu lo lắng thì em có thể gọi thông tấn số cho anh.”

    Lạc Phi chỉ đành gật đầu đáp ứng: “Vậy anh hảo hảo nghỉ ngơi đi, ngài mai em sẽ liên lạc với anh.”

    Mạc Lâm mỉm cười: “Ừm.”

    Tuy đã qua hai năm, dung mạo Lạc Phi thành thục hơn trước kia không ít nhưng ánh mắt lưu luyến nhìn anh vẫn đáng yêu hệt như trong trí nhớ. Khoảnh khắc tỉnh lại, biết Lạc Phi vẫn luôn ở bên cạnh mình, trong lòng Mạc Lâm giống như được rót một dòng nước ấm, cả thân mình đều ấm áp hẳn lên.

    Buổi chiều, Y Mạn, Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm nhận được tin liền tới thăm Mạc Lâm.

    Ba người đều đã tốt nghiệp, hơn nữa đều làm việc ở thủ tinh. Phất Lan Khắc cùng Khải Tư Lâm quả nhiên tới tập đoàn Phong Dương làm việc, là ba ba Mạc Lâm an bài, hai người đều hi vọng Mạc Hàm nhanh chóng tỉnh lại quay về tập đoàn Phong Dương làm việc, hai người bọn họ có chỗ đứng vững chắc ở tập đoàn, có thể trở thành trợ lực đáng tin cậy nhất cho Mạc Hàm.

    Y Mạn tới xưởng chế tạo cơ giáp của Bố Lai Ân, trở thành chế tạo sư cơ giáp sơ cấp, đang theo cha mình chậm rãi học tập kỹ thuật chế tạo cơ giáp cao cấp.

    Mọi người hẹn Mạc Lâm sau khi xuất viện cùng ăn bữa cơm.

    Sau khi tạm biệt nhóm bằng hữu, thời gian đã không còn sớm, Mạc Lâm liền bị chú Tư Nặc thúc giục nghỉ ngơi.

    Sáng hôm sau, từ rất sớm Mạc Lâm đã tỉnh lại, tràn đầy sức sống mở quang não bắt đầu tra tư liệu, anh đã ngủ say suốt hai năm, phải nhanh chóng tìm hiểu hai năm nay xung quanh đã biến hóa thế nào.

    Màn hình tinh dịch trước mắt xuất hiện những tin tức quan trọng phát sinh ở đế quốc suốt hai năm nay.

    —— thủ lĩnh tinh đạo Mai Nạp Đức cùng Mạc Khải Phong bị tòa tuyên án tù chung thân, hai người cùng bị đưa tới nhà lao ngầm ở tinh vực Dao Quang, nơi đó tối tăm ẩm ướt chuyên giam giữ trọng phạm, chẳng những hoàn cảnh kém mà còn phải tới mỏ khổ sai.

    Bị nhốt ở nơi đó đúng là hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho đám tội phạm.

    Mạc Lâm rất vừa lòng với kết quả này, dù sao một súng bắn chết một kẻ biến thái như Mạc Khải Phong thực sự quá tiện nghi cho ông ta, nửa cuộc đời về sau nên để ông ta sống kiếp sống của loài chuột gián.

    —– tập đoàn Thiên Vực bị hãng hàng không KM thua mua vào một năm trước, lão tổng tập đoàn Thiên Vực cùng con trai bảo bối của ông ta bị cổ đông tố giác tham ô của công, bị cảnh sát bắt, bởi vì con số tham ô quá lớn nên bị phán mười năm tù giam.

    Tin tức này làm Mạc Lâm có chút ngoài ý muốn, trước đó bị bắt ở rừng Khoa Long, đối phương ép hỏi phương pháp phá giải hệ thống phi thuyền vũ trụ, Mạc Lâm cứ tưởng người đứng sau chỉ thị là đứa con trai bao cỏ của lão tổng tập đoàn Thiên Vực, sau này mới biết là Mạc Khải Phong cố ý lừa bịp, nhân cơ hội cài thiết bị truy tin lên người anh.

    Nhóm ba ba cũng không biết chuyện này, thế nhưng chuyện thu mua tập đoàn Thiên Vực nhất định có liên quan với b ba, bởi vì trước lúc anh bị bắt cóc, ba ba đã tra được nơi phát ra virus locker. Hiển nhiên sau đó xác định là tập đoàn Thiên Vực giở trò quỷ nên mới đá lão tổng Thiên Vực rớt đài, hơn nữa còn trực tiếp thu mua Thiên Vực.

    Trong ngành hàng không vũ trụ, Thiên Vực chính là đối thủ cạnh tranh cực mạnh của KM, hiện giờ hai nhà sáp nhập, thị trường phi thuyền trí năng dần dần bị KM độc quyền, giá trị hãng hàng không KM chỉ trong hai năm ngắn ngủn tăng lên gấp năm lần.

    Thương giới thay đổi bất ngờ, trên bảng phú hào đế quốc ngoại trừ cái tên quen thuộc là Mạc Khải Minh thì xuất hiện thêm một người là Tần Vinh, là chủ tịch công ty giải trí Chúng Tinh. Nếu tập đoàn Phong Dương xưng bá trong lĩnh vực trình tự trí năng cùng cơ giáp công nghệ cao thì giải trí Chúng Tinh chính là lão đại trong giới giải trí.

    Sở dĩ Mạc Lâm chú ý tới người này bởi vì ba tháng trước tập đoàn Phong Dương có hợp tác một hạng mục chấn kinh thương giới. Tập đoàn Phong Dương cùng giải trí Chúng Tinh liên thủ nghiên cứu thiết bị quay phim trí năng, một khi nghiên cứu chế tạo thành công thì sẽ giảm bớt số lượng công việc trong quá trình quay chụp rất nhiều, có thể coi là một bước tiến lớn trong nghiệp giới.

    Ngoài ra, Mạc Lâm còn chú ý biến hóa trong một lĩnh vực khác, năm trước quốc hội đế quốc vừa hoàn thành một lần tân tuyển cử, thay đổi vài vị quan viên trọng yếu, bên quân bộ, Lăng An thiếu tướng bởi vì quân công hiển hách nên được thăng lên quân hàm trung tướng…

    Hết thảy biến hóa đều diễn ra trong lúc Mạc Lâm ngủ say.

    Lúc anh ngủ say, thế giới này vẫn không hề dừng lại. Nếu anh ngủ lâu hơn thì có lẽ sẽ không bắt kịp thời đại, cũng may chỉ hai năm ngắn ngủi đã tỉnh lại, hết thảy vẫn còn kịp.

    *****

    Tám giờ sáng Tư Nặc đến phòng bệnh kiểm tra thì phát hiện Mạc Lâm đang ngồi trên giường, biểu tình nghiêm túc mở quang não đọc tin tức—– tất cả đều là những sự kiện lớn phát sinh trong hai năm qua.

    Đi đến bên giường, Tư Nặc vừa kiểm tra vừa nói: “Hai năm nay xảy ra rất nhiều chuyện, còn một chuyện con không tra được, luật hôn nhân của đế quốc đã được chỉnh sửa, không còn hạn chế giới tính đối tượng kết hôn, chỉ cần song phương tự nguyện, alpha cùng alpha, omega cùng omega đều có thể đăng ký kết hôn.”

    Mạc Lâm kinh ngạc nhìn Tư Nặc: “Sao lại đột nhiên chỉnh sửa luật hôn nhân?”

    “Ai âm thầm khống chế đưa ra nghị quyết này, con còn không đoán được à?”

    Mạc Lâm đột nhiên ngẩn ra: “…Lạc Phi?”

    Tư Nặc gật đầu: “Ừm. Nó đã chuẩn bị tốt con đường sau này cho hai đứa, tương lai, mặc kệ là thân phận Mạc Lâm hay Mạc Hàm, đều không có chút trở ngại trở thành vương tử phi của nó. Lúc nghị quyết này mới được đưa ra đã bị rất nhiều người phản đối, trải qua một đoạn thời gian tranh luận cùng biện luận, cuối cùng cũng được quốc hội thông qua. Bởi vì Lạc Phi thuyết phục bệ hạ, bệ hạ rất duy trì hôn nhân tự do, hơn nữa nghị quyết này được rất nhiều dân chúng ủng hộ.”

    Lạc Phi dù sao cũng có thân phận đại hoàng tử, ở bên quốc hội cũng quen biết rất nhiều người, cộng thêm được bệ hạ duy trì, nghị quyết được thông qua cũng là chuyện dễ hiểu.

    Thế nhưng làm Mạc Lâm không ngờ là Lạc Phi cư nhiên vì tương lai hai người mà vận dụng quen biết bên quốc hội để chỉnh sửa luật hôn nhân. Cứ vậy sau khi anh khỏi bệnh xuất viện liền có thể tự do chọn lựa thân phận omega hay alpha. Tương lai cùng Lạc Phi kết hôn, anh muốn làm Mạc Lâm hay Mạc Hàm cũng không hề có áp lực.

    Lạc Phi đối với anh thực sự rất tốt, làm anh xúc động vô cùng.

    Có được người yêu như vậy, cuộc đời này thực sự không uổng phí.

    ****

    Tốc độ hồi phục của Mạc Lâmr ất nhanh, hơn nữa hiệu quả loại thuốc mà Tư Nặc cùng nhóm chuyên gia nghiên cứu cũng có hiệu quả nhanh chóng, chỉ ngắn ngủn một tuần, bệnh độc NR trong cơ thể anh đã bị loại bỏ hoàn toàn, thân thể bị đông lạnh hai năm dần dần khang phục, các cơ quan cơ thể cũng khôi phục công năng, sắc mặt cũng bắt đầu hồng nhuận.

    Phương Tử Khiêm cùng Mạc Khải Minh lo lắng tình trạng cơ thể Mạc Lâm không ổn, không chịu cho Mạc Lâm xuất viện, kết quả Mạc Lâm nói: “Con ở bệnh viện sắp buồn chết rồi, muốn về nhà. Bác sĩ đã kiểm tra tình huống cơ thể con kĩ lưỡng, sau này cứ cách hai ngày lại tới bệnh viện kiểm tra là được, đúng không bác sĩ?”

    Tư Nặc biết Mạc Lâm gấp rút muốn tham gia lễ tốt nghiệp của Lạc Phi, liền gật đầu: “Ừm, tình huống cơ thể của con đã ổn định, nhớ rõ phải uống thuốc đúng giờ, nếu có chỗ nào không thoải mái phải lập tức tới bệnh viện kiểm tra.”

    Bác sĩ cũng đã nói vậy, hai người cha chỉ đành chấp nhận đón Mạc Lâm về nhà.

    Sau khi rời khỏi bệnh viện, Mạc Lâm rốt cuộc cũng thấy được bầu trời trong xanh, quanh mũi là mùi hoa nhàn nhạt, suốt hai năm nằm trong khoang đông lạnh, hiện giờ một lần nữa được hít thở không khí mới mẻ, cảm giác đúng là mới từ địa ngục bò lại nhân gian.

    Mạc Khải Minh vốn ở một khu nhà ở gần tòa nhà trụ sở Phong Dương, kết quả lần này Mạc Lâm được đưa tới khu biệt thự ở thủ đô. Háo ra sau khi anh vào khoang đông lạnh không bao lâu, cha đã phóng khoáng mua một tòa biệt thự sa hoa sang trọng ở thủ đô—- đương nhiên là dành tặng cho Phương Tử Khiêm.

    Phương Tử Khiêm nguyện ý lưu lại, Mạc Khải Minh kích động tới muốn phát điên, mua một căn hộ tặng cho Phương Tử Khiêm là hi vọng Phương Tử Khiêm có thể ở lại thủ đô, chờ tương lai Mạc Lâm tỉnh lại, một nhà bọn họ có thể vui vẻ ở cùng một chỗ.

    Mạc Lâm có chút kinh sợ đứng trước biệt thự, nhà bọn họ chỉ có ba người mà thôi, không cần phải ở một nơi lớn như vậy, hiển nhiên là vì muốn lấy lòng ba ba nên cha mới mua tòa biệt thự lớn nhất.

    Phương Tử Khiêm thích yên tĩnh nên trong nhà chỉ mời một quản gia cùng một người giúp việc, còn lại giao cho người máy gia vụ xử lý.

    Thấy con trai kinh ngạc, Phương Tử Khiêm nhịn không được nói: “Đây là biệt thự cha con mua, ba người chúng ta ở chung thì chỉ cần một biệt thự nho nhỏ là được, kết quả cha con lại mua ngay tòa biệt thự lớn nhất, chỉ phòng ốc thôi cũng đã có hơn hai mươi phòng, thật không biết cha con muốn làm gì.”

    Mạc Khải Minh sờ sờ mũi: “Anh định mua nhiều phòng một chút để em tùy tiện bố trí ấy mà.”

    Phương Tử Khiêm liếc trắng mắt: “Hôm nào em mua một đám sủng vật về mở một vườn bách thú được không?”

    Mạc Khải Minh gật đầu: “Chỉ cần em thích.”

    Phương Tử Khiêm: “…”

    Mạc Lâm nhịn cười nghĩ, xem ra hai người đã hòa hảo, vợ chồng già tú ân ái cũng thực mù mắt người ta a.

    Phương Tử Khiêm tự mình xuống bếp làm một bữa tối thực phong phú, trừ bỏ hai món bị xào khét lẹt thì những món còn lại miễn cưỡng có thể ăn được.

    Mạc Khải Minh mặt không biến sắc vừa ăn vừa đánh giá: “Mùi vị không tệ.”

    Mạc Lâm đau đầu: “Ba ba, sau này chuyện nấu cơm cứ giao cho người máy gia vụ đi.”

    Phương Tử Khiêm cố chấp nói: “Tự tay làm không giống, làm ba ba mà chưa từng làm cơm cho con ăn thì không tốt lắm, sau này mỗi ngày ba ba đều nấu cơm cho con ăn.

    Mạc Lâm: “…”

    Ba ba hiển nhiên không có thiên phú về nấu ăn, không cần quá miễn cưỡng a….

    Bất quá, chống lại ánh mắt ôn nhu của Phương Tử Khiêm, Mạc Lâm vẫn kiên trì gắp một ngụm đồ ăn đen đen bỏ vào miệng, khá bất ngờ, hương vị quả thực không tệ.

    Ăn cơm xong, một nhà ba người ngồi ngoài phòng khách nói chuyện phiếm, Phương Tử Khiêm kể cho Mạc Lâm nghe rất nhiều chuyện phát sinh hai năm qua, trước đó Mạc Lâm đã đọc qua tin tức, liền hỏi một ít vấn đề về tập đoàn Phong Dương, hai cha con nói chuyện thực vui vẻ, Mạc Khải Minh thì ở bên cạnh gọt hoa quả.

    Nói chuyện công việc xong, Mạc Lâm mới đột nhiên nói: “Ba ba, ngày mai con muốn tới học viện Thánh La Thước Á một chuyến.”

    Phương Tử Khiêm nghi hoặc: “Tới đó làm gì?”

    “Ngày mai là lễ tốt nghiệp, Lạc Phi là học viên tốt nghiệp sớm lần này, con muốn tham gia lễ tốt nghiệp của em ấy.”

    Phương Tử Khiêm cùng Mạc Khải Minh liếc mắt nhìn nhau, sau đó cùng nhíu mày: “Con vừa mới xuất viện, chạy đi xa như vậy có an toàn không?”

    Mạc Lâm nói: “Con đã hỏi bác sĩ rồi, không có việc gì.”

    Thấy hai người vẫn còn do dự, Mạc Lâm nói tiếp: “Lúc trước khi con biện hộ tốt nghiệp sớm, đại hoàng tử đã xin nghỉ tới tham dự, lễ tốt nghiệp của em ấy, theo tình theo lý thì con nên tới tham gia. Hơn nữa hai năm trước con bị bắt, nếu không nhờ em ấy cứu thì có lẽ con đã không còn mạng trở lại đế quốc.”

    Con trai nói rất có đạo lý, Phương Tử Khiêm liền gật đầu: “Quả thật nên hảo hảo cám ơn đại hoàng tử, con đi đi, chúng ta sẽ phái vệ sĩ đi theo bảo hộ con.”

    ******

    Sáng hôm sau, Mạc Lâm liền từ thủ đô tinh xuất phát tới học viện Thánh La Thước Á.

    Vệ sĩ cha phái đi theo Mạc Lâm cũng không cự tuyệt, dù sao khi tới trường quân đội để bọn họ ở lại bên ngoài là được.

    Hôm nay là lễ tốt nghiệp, trường quân đội hiếm có dịp mở cổng lớn, tất cả thân bằng bằng hữu có thiệp mời đều có thể tiến vào lễ đương tham dự, Mạc Lâm cầm thiệp mời Tư Nặc cho, đăng ký viết là bạn tốt của Lạc Phi.

    Anh đi theo đám người đi vào lễ đường, lần này tốt nghiệp hơn một ngàn người, còn có cha mẹ của học viên, cả lễ đường đều chật kín chỗ ngồi.

    Lễ tốt nghiệp diễn ra, đầu tiên là hiệu trưởng cùng khách quý đặc biệt bên quân bộ là Lăng An tướng quân sẽ đọc diễn văn, kế tiếp chính học viên tốt nghiệp xuất nhất đại diện lên phát biểu.

    Làm Mạc Hàm ngoài ý muốn chính là đại diện học viên lần này cư nhiên là Lạc Phi tốt nghiệp sớm cùng với nhóm học trưởng học tỷ. Nghe nói Lạc Phi đã dùng thành tích trọn điểm tất cả các môn học để thông qua kỳ thi tốt nghiệp, đạt được tư cách tốt nghiệp.

    Lạc Phi mặc một thân quân trang màu lam, chầm chậm bước lên sân khấu.

    Lạc Phi đã hơn hai mươi tuổi, dung mạo anh tuấn phi phàm, khí chất trên người cũng tăng thêm không ít, hơn nữa được một thân quân trang phụ trợ, vai rộng, eo nhỏ, chân dài, dáng người hoàn mỹ hoàn toàn lộ ra, hơn nữa tư thế cao ngất, mặt mang ý cười, quả thực chính là giá trị nhan quá đỉnh.

    Lạc Phi đứng ở trung tâm sân khấu, hướng micro chậm rãi nói. Lời nói không quá hoa trương, cũng không ca ngợi học viện, chỉ thực nghiêm túc nói ra cảm thụ của mình trong vài năm theo học, hơn nữa biểu thị mình sẽ không phụ lòng học viện bồi dưỡng, nhất định sẽ khắc ghi trong lòng, mặc kệ là đi tới đâu cũng không quên mình là một quân nhân đế quốc đường đường chính chính!

    Lạc Phi ngắn gọn diễn thuyết, nghênh đón một tràng vỗ tay đinh tai nhức óc.

    Mạc Lâm ngồi dưới đài, nhìn thanh niên tư thế oai hùng hiên ngang trên sân khấu, trong lòng đột nhiên có chút thỏa mãn nhàn nhạt—- người yêu mình tốt như vậy, mình may mắn biết bao nhiêu a!

    Trong lúc hoảng hốt, Mạc Lâm nhớ lại lúc mới gặp Lạc Phi, Lạc Phi mặt dày nói: “Tôi là nghiên cứu sinh hệ khoa học nông nghiệp của đại học Hách Nhĩ Mạn, cậu nên gọi tôi là học trưởng.”

    Rõ ràng đã sớm bị Mạc Hàm vạch trần nhưng vẫn nghiêm túc diễn trò.

    Khi đó Lạc Phi ngốc tới đáng yêu, mà hiện tại, Lạc Phi lại suất khí bức người.

    Lạc Phi diễn thuyết chấm dứt, hướng dưới đài chào theo nghi thức quân đội.

    Ngay sau đó, Lạc Phi chống lại tầm mắt một người, người nọ trên mặt mang theo ý cười, không chút chớp mắt nhìn mình.

    —— là Mạc Lâm!

    Lạc Phi cực kỳ rung động, nếu không phải ngại mình đang trên sân khấu lễ tốt nghiệp, cậu chỉ hận không thể lập tức nhào qua ôm lấy Mạc Lâm.

    Trình tự lễ tốt nghiệp nhất nhất tiến hành, thế nhưng tâm thần Lạc Phi có chút không yên, ánh mắt cứ nhìn về phía Mạc Lâm.

    Thật vất vả chờ đến phần hiệu trưởng phát bằng tốt nghiệp, lễ tốt nghiệp chấm dứt, Lạc Phi lập tức chạy xuống sân khấu tới trước mặt Mạc Lâm, ánh mắt sáng ngời, âm thanh cũng vô cùng kích động: “Sao anh lại tới đây? Cũng không chịu nói cho em biết một tiếng! Anh xuất hiện lcú nào vậy?”

    Mạc Lâm mỉm cười: “Hôm qua vừa mới xuất viện, anh muốn tạo bất ngờ cho em.”

    Chung quanh có rất nhiều người, thế nhưng Lạc Phi không thèm quan tâm, trực tiếp vươn tay, cúi người dùng sức ôm Mạc Lâm vào lòng.

    Cái ôm này bị rất nhiều người thấy, thế nhưng bọn họ cũng không nghĩ nhiều, dù sao đại hoàng tử cùng phú nhị đại Mạc Hàm là bằng hữu tốt cũng là chuyện toàn bộ dân chúng đế quốc đều biết.

    Cái ôm kết thúc, Lạc Phi nhìn ánh mắt đen láy của Mạc Hàm, trong lòng vô cùng mềm mại: “Anh có thể tới tham gia lễ tốt nghiệp của em, đây thực sự là ngày vui sướng nhất của em!”

    Mạc Lâm đứng dậy nói: “Ở đây nhiều người, chúng ta ra ngoài nói đi.”

    Lạc Phi lập tức gật đầu, hai người sóng vai rời khỏi lễ đường, dứt khoát trở về ký túc xá Lạc Phi.

    Vừa vào cửa, Lạc Phi còn chưa kịp cởi quân trang, Mạc Lâm đã đột nhiên ôm lấy thắt lưng cậu, kiễng mũi chân hôn tới.

    Sống lưng Lạc Phi cứng đờ, ngay lập tức ôm Mạc Lâm vào lòng điên cuồng đẩy sâu nụ hôn.

    Suốt hai năm ngày nhớ đêm mong, Lạc Phi thực sự đã nhớ sắp phát điên rồi.

    Mỗi lần nghĩ tới Mạc Lâm đang ngủ trong nơi lạnh băng như quan tài kia, tim Lạc Phi lại đau như dao cắt, hận không thể bay tới thủ đô đánh thức Mạc Lâm.

    Hai năm, hơn bảy trăm đêm thường xuyên bị ác mộng bừng tỉnh giữa đêm khuya, Lạc Phi mơ thấy Mạc Lâm không tỉnh lại nữa. Tuy ngoài mặt vẫn luôn tỏ ra bình bình nhưng trong lòng kỳ thực rất bất an, mỗi ngày đều trông ngóng chú Tư Nặc gửi tin đến, báo Mạc Lâm đã tỉnh.

    Mong nhớ khắc cốt trong khoảng thời gian này Lạc Phi không biết nên nói thế nào.

    Cậu dồn hết tinh lực vào bài vở chính vì để bản thân bớt nghĩ tới Mạc Lâm.

    Hiện giờ người tâm tâm niệm niệm ở ngay trước mắt, chủ động hôn mình….

    Trái tim Lạc Phi cảm động tới run rẩy, hung hăng hôn Mạc Lâm, cái ôm cũng không ngừng siết chặt, cơ hồ muốn khảm Mạc Lâm vào cơ thể mình.

    Mạc Lâm cũng phối hợp hé miệng đáp lại.

    Không giống thiếu niên đáng yêu trước kia, mỗi lần hôn đều thực cẩn thận. Hiện giờ Lạc Phi càng giống như nam nhân thành thục, nụ hôn mang theo ý tứ xâm lược, chiếm hữu rất rõ ràng, rất nhanh Mạc Lâm bị hôn tới toàn thân nhũn ra, hai chân cơ hồ mất đi khí lực, tin tức hố alpha tràn ngập ở chóp mũi, Mạc Lâm thực sự không thể chống cự, cả người mềm nhũn dựa vào lòng Lạc Phi.

    Cũng không biết hôn bao lâu, Lạc Phi mới buông Mạc Lâm.

    Hai tay Mạc Lâm ôm lấy vai Lạc Phi, nhẹ nhàng thở dốc.

    Môi sưng đỏ, ánh mắt ướt át, hiển nhiên là bị hôn đến chịu không nổi.

    Lạc Phi cười khẽ, áp tới bên tai Mạc Lâm thấp giọng hỏi: “Có phải kỹ thuật hôn của em có tiến bộ không?”

    Mạc Lâm hít sâu ổn định nhịp tim kịch liệt, nhướng mày nói: “Dù sao em cũng sống lâu hơn anh hai năm, nếu vẫn còn ngốc như trước, anh sẽ ghét bỏ em a.”

    Lạc Phi cười khẽ: “Anh vẫn luôn mắng em ngốc nên em muốn nhanh chóng thành thục, em muốn làm nam nhân của anh chứ không em trai.”

    “Nhưng trong lòng anh, em vẫn là em trai, em nhỏ hơn anh.”

    “Hiện giờ chúng ta bằng nhau rồi.”

    Mạc Lâm liếc mắt: “Anh cảm thấy em làm em trai thì đáng yêu hơn, trước đó gạt anh gọi học trưởng lâu như vậy, anh phải đòi lại. Sau này cứ tiếp tục gọi ca ca đi.”

    Lạc Phi lập tức mỉm cười sửa miệng: “Được nha Mạc Lâm ca ca, anh nói cái gì thì chính là cái ấy. Anh muốn làm ca ca, mỗi ngày em đều gọi anh là ca ca.”

    “… …” Nguyên tắc của đại hoàng tử rốt cuộc ở nơi nào?

    Mạc Lâm nhịn không được mỉm cười, ôm lấy Lạc Phi thấp giọng nói: “Lạc Phi, hai năm nay em vất vả rồi.”

    Hốc mắt Lạc Phi chua xót, nghẹn ngào nói: “Không vất vả, chỉ cần anh có thể tỉnh lại, muốn em làm gì em cũng nguyện ý.”

    Mạc Lâm tựa vào lòng Lạc Phi, cảm giác được thân thể mạnh mẽ rắn chắc bên dưới lớp quân trang, nghe tiếng tim đập vững vàng của đối phương, anh chỉ cảm thấy trong lòng mềm mại cùng an bình không thôi.

    Một lát sau, Mạc Lâm mới từng tiếng từng tiếng rõ ràng nói: “Lạc Phi, chúng ta kết hôn đi.”

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [80] Cha Con Di Truyền – Lâm Viễn Nhướng Mày: “Nó Đúng Là Con Ruột Của Anh, Học Hết Tính Xấu Của Anh!”

    ********

    Nghe Mạc Lâm nói những lời này, Lạc Phi liền sững sờ ngây ngốc, hoàn toàn không ngờ Mạc Lâm cư nhiên lại chủ động mở miệng cầu hôn mình.

    Chờ đến khi phản ứng lại, trên mặt Lạc Phi lập tức hiện lên một tia kinh hỉ, dùng sức ôm chặt lấy Mạc Lâm nói: “Anh nói cái gì? Em không nghe rõ!”

    Mạc Lâm kiên nhẫn lặp lại: “Anh nói, chúng ta kết hôn đi.”

    Lần này Lạc Phi nghe thấy rất rõ ràng, không phải ảo giác, Mạc Lâm thực sự cầu hôn mình, Lạc Phi chỉ hận không thể từ cửa sổ nhảy ra khỏi ký túc xá chạy hai vòng.

    Nhìn bộ dáng kích động tới luống cuống tay chân của Lạc Phi, trong lòng Mạc Lâm mềm nhũn, vươn tay nhẹ nhàng nhéo mặt Lạc Phi: “Sao? Không muốn à?”

    Lạc Phi lập tức lắc đầu: “Không phải không phải! Em đã sớm muốn kết hôn với anh, chính là không ngờ lại nhanh như vậy, càng không ngờ là anh chủ động nói ra! Anh từ từ, để em bình ổn tâm tình một chút xem xem nên nói gì.”

    Mạc Lâm nhíu mày: “Em cứ nói thẳng là em nguyện tý tặng mình cho anh là được rồi.”

    Lạc Phi ngây ngô vò đầu cười: “Hắc hắc, em đặc biệt nguyện ý!”

    Hai người liếc nhau, đều thấy được ý cười trong mắt đối phương, Lạc Phi xúc động, lại ôm lấy Mạc Lâm hung hăng hôn xuống.

    Đang lúc thân mật khắng khít khó chia lìa, cửa ký túc xá đột nhiên mở ra, là xá hữu Lộ Đức Duy Hi đã trở lại.

    Lộ Đức Duy Hi không lợi hại như Lạc Phi, cũng không có ý tưởng tốt nghiệp sớm nên hiện giờ chỉ mới học năm ba. Hôm nay là cuối tuần, Lộ Đức Duy Hi tới thư viện nhìn sách một chút, kết quả lúc trở về ký túc xá lại thấy một màn này, chỉ thấy Lạc Phi ôm Mạc Hàm trong lòng, hôn đối phương tới thở không nổi.

    Lộ Đức Duy Hi cứng đờ đứng tại chỗ, thầm nghĩ, mình có nên giả vờ như không phát hiện rời đi không nhỉ?

    Trước đó Y Mạn nói Lạc Phi có người mình thích rồi, Lộ Đức Duy Hi vẫn không nghĩ ra là ai, hiện giờ xem ra người này chính là Mạc Hàm, khó trách lúc trước Lạc Phi lại dùng nick nhỏ với hình hệ thống để chơi trò chơi, mỗi tuần còn chạy tới đại học Hách Nhĩ Mạn tìm Mạc Hàm, thì ra là vậy.

    Nghi hoặc trong lòng có được lời giải, bất quá biểu tình Lộ Đức Duy Hi vẫn không có chút nào kinh ngạc, vẫn bình tĩnh như cũ.

    Mạc Lâm nhận thấy có người phía sau, lập tức đẩy Lạc Phi, bị xá hữu bắt gặp Lạc Phi cũng không xấu hổ, cười nói: “Lộ Đức Duy Hi, nói với cậu một tin tốt, Mạc Hàm chính là người tôi thích, tôi với Mạc Hàm sắp kết hôn rồi!”

    Người bình thường nghe thấy tin này khẳng định sẽ kinh ngạc tới rớt cằm, thế nhưng Lộ Đức Duy Hi chỉ thản nhiên nói: “Nga, chúc mừng.”

    Mạc Lâm: “…”

    Biểu tình của Lộ Đức Duy Hi giống như nghe thấy bạn mình vừa nói ‘hôm nay tôi vừa muốn ly nước’ vậy.

    Lạc Phi sớm đã biết xá hữu của mình thiếu mất cọng dây thần kinh tình cảm, vì thế cũng không để ý, mỉm cười nắm tay Mạc Lâm, hướng Lộ Đức Duy Hi nói: “Đến khi đó hoan nghênh cậu tới tham dự hôn lễ, tôi dẫn anh ấy ra ngoài ăn cơm.”

    Lộ Đức Duy Hi gật đầu: “Ừm, đi đi.”

    *****

    Lúc ra khỏi ký túc xá, Lạc Phi nhận được tin tức của cậu Lăng An, gọi mình tới nhà ăn bên ngoài trường học.

    Hôm nay Lăng An vừa vặn là khách quý tới dự lễ tốt nghiệp, sau khi lễ kết thúc liền hẹn Lạc Phi ra ăn cơm, Lạc Phi liền dẫn theo Mạc Lâm. Lúc hai người đi vào nhà ăn, Lăng An đã chờ sẵn bên trong, thấy Mạc Lâm tựa hồ cũng không ngoài ý muốn, mỉm cười: “Vừa nãy cậu thấy hai đứa trong lễ đường, tới ngồi đi.”

    Hai người ngồi xuống đối diện, Lăng An cẩn thận đánh giá sắc mặt Mạc Lâm, quan tâm nói: “Cậu nghe bên bệnh viện nói con đã tỉnh, bất quá khoảng thời gian này quân vụ bận rộn nên không thể tới thăm, thân thể của con tốt hơn nhiều chưa?”

    Mạc Lâm lễ phép nói: “Cám ơn tướng quân quan tâm, cơ thể con hồi phục rất nhanh, đã không còn vấn đề gì nữa.”

    Lúc này Lăng An mới yên lòng: “Vậy thì tốt rồi. Con ngủ say hai năm, tất cả mọi người đều rất lo lắng, Bố Lai Đắc nhà cậu cũng tới bệnh viện xem con vài lần.”

    Tướng quân quan tâm anh như vậy cũng vì Lạc Phi thích anh, người nhà của Lạc Phi quan tâm mình như vậy làm Mạc Lâm cảm thấy rất ấm áp.

    Lạc Phi vui vẻ nói: “Cậu, có tin tốt muốn báo với ngài, con cùng Mạc Lâm định kết hôn a!”

    Lạc Phi chỉ hận không thể thông báo cho tất cả mọi người đều biết, hiển nhiên là hưng phấn vô cùng.

    Lăng An khá bất ngờ: “Thật à?”

    “Nếu đã sớm nhận định nhau, Lạc Phi cũng tốt nghiệp rồi, con nghĩ chuyện này không cần phải kéo dài, cứ yên ổn thì tốt hơn.” Mạc Lâm bình tĩnh nói.

    Lạc Phi lập tức gật đầu: “Đúng vậy! Dù sao thì đời này con chỉ cần Mạc Lâm thôi, sớm xác định một chút cũng tốt.”

    Lăng An mỉm cười: “Các con có thể đến với nhau, cậu cũng thực cao hứng. Bất quá, người nhà Mạc Lâm vẫn chưa biết chuyện này đi? Các con không thể lén lút lĩnh chứng được, phải nói chuyện với cha mẹ hai bên rõ ràng.”

    Lạc Phi gật đầu: “Đó là đương nhiên, hôm nào con sẽ dẫn Mạc Lâm về gặp phụ vương, phụ vương nhất định sẽ đồng ý.”

    Bên bệ hạ sẽ không phản đối, Lạc Phi lo lắng chính là Mạc Khải Minh cùng Phương Tử Khiêm, nhất là Phương Tử Khiêm lạnh lùng cao ngạo kia, vừa nhìn đã biết khó qua ải, nếu biết con trai mình đã sớm bị Lạc Phi dấu hiệu, nói không chừng sẽ làm khó làm dễ.

    Mạc Lâm nhìn ra được ý tưởng của Lạc Phi, nắm nhẹ tay cậu nói: “Bên ba ba anh, anh sẽ thuyết phục. Chỉ cần là người anh nhận định, bọn họ sẽ không có lý do phản đối.”

    Những lời này rất kiên quyết, ngay cả Lăng An cũng nhịn không được thưởng thức.

    Mấy năm qua Mạc Lâm vẫn luôn dùng thân phận alpha ở bên cạnh cha mình, giúp ông quản lý tập đoàn Phong Dương, được tôi luyện trên thương trường nên tính cách đặc biệt quyết đoán dứt khoát, nếu đã nhận định Lạc Phi thì khẳng định sẽ nghĩ cách giải quyết khó khăn từ gia trưởng để ở cùng một chỗ với Lạc Phi.

    Lạc Phi đã không nhìn lầm Mạc Lâm, Lăng An cũng thực cao hứng khi hai đứa cháu trải qua khổ sở cuối cùng cũng đến được với nhau.

    Lăng An bảo phục vụ mang tới một lọ rượu đỏ, chủ động rót cho mỗi người một ly, sau đó nâng ly mỉm cười nói: “Chúc mừng hai đứa, hi vọng tình yêu của hai con sẽ được bền lâu.”

    Mạc Lâm nâng ly chạm cốc, lễ phép nói: “Cám ơn tướng quân.”

    Lăng An cười: “Còn gọi tướng quân à?”

    Tai Mạc Lâm hơi đỏ lên, nghiêm túc nói: “Cám ơn cậu.”

    Lăng An rất vui vẻ, Lạc Phi cũng mỉm cười, nghe Mạc Lâm đổi giọng gọi Lăng An là cậu, giống như Mạc Lâm rốt cuộc cũng trở thành người nhà của mình vậy.

    Ba người nâng ly cụng chén, một ngụm uống cạn nửa ly rượu đỏ.

    Mạc Lâm vào toilet, lúc này Lăng An mới sáp qua hỏi nhỏ Lạc Phi: “Hai đứa, ai là người cầu hôn?”

    Lạc Phi đỏ mặt: “Là anh ấy.”

    Lăng An bất đắc dĩ đỡ trán: “Con khờ thật đấy, không biết chủ động một chút à?”

    Lạc Phi đau đầu: “Con không ngờ lại nhanh như vậy, con định chờ thân thể anh ấy khỏe lại, chúng ta ở chung một đoạn thời gian, qua vài năm rồi mới nhắc tới chuyện kết hôn. Kết quả hôm nay anh ấy lại trực tiếp đề nghị, con cũng giật mình, đến giờ vẫn còn cảm thấy mình đang nằm mơ.”

    Lăng An nhịn cười: “Sinh ra vào thời này, con may mắn hơn phụ vương con nhiều, khi ấy phụ vương cùng ba ba con kéo dài tới bốn năm năm mới kết hôn, mấu chốt là nhóm ngoại công con không đồng ý. Nếu Mạc Lâm chủ động đề nghị thì áp lực của con sẽ giảm bớt rất nhiều. Bất quá con cũng nên chuẩn bị một chút, Mạc gia là gia tộc rất có danh tiếng ở đế quốc, không thể làm Mạc Lâm mất mặt.”

    Lạc Phi gật đầu: “Đương nhiên, chuyện này con sẽ về thương lượng với phụ vương.”

    *****

    Buổi chiều, Lạc Phi thu thập hành lý cùng Mạc Lâm quay về thủ đô tinh.

    Sau khi về tới thủ đô, Lạc Phi cũng không vội vàng vào cung mà dẫn Mạc Lâm tới trung tâm mua sắm.

    Mạc Lâm nghi hoặc: “Em muốn mua gì à?”

    “Em muốn mua một cặp nhẫn đính hôn.” Lạc Phi mỉm cười.

    “Nhẫn chỉ là hình thức thôi, anh thường xuyên phải dùng quang não đánh chữ, đeo nhẫn không tiện, không mua cũng không sao.”

    “Tuy chỉ là hình thức nhưng nhẫn có ý nghĩa đặc biệt, lúc kết hôn phải đeo nhẫn cho nhau là truyền thống của nhân loại suốt mấy ngàn năm qua, bởi vì nhẫn có dạng vòng tròn, đeo nó lên giống như hai chúng ta được buộc lại chung một chỗ, không bao giờ tách ra nữa.” Lạc Phi nghiêm túc nói.

    Mạc Lâm bất đắc dĩ: “Được rồi, tùy em.”

    Đại hoàng tử nói rất có đạo lý, thực sự làm người ta không thể nào phản bác.

    Hai người cùng lên khu khách quý trên tầng cao nhất của trung tâm thương mại, nơi này có đủ loại trang sức rực rỡ muôn màu dùng trong hôn lễ, Mạc Lâm không quá hứng thú, ngồi ở sô pha bên cạnh nghỉ ngơi, bất quá Lạc Phi thì hưng phấn bừng bừng đi theo nhân viên chọn lựa, rất nhanh liền nhìn trúng một cặp nhẫn tình lữ, điểm đặc biệt của cặp nhẫn này là có thể sử dụng làm không gian cơ giáp, đeo lên tay hoặc dùng dây đeo lên cổ đều được.

    Lạc Phi cầm lấy cặp nhẫn hỏi ý Mạc Lâm: “Anh thấy cặp này thế nào? Anh không thích mang trên tay thì có thể xỏ dây đeo lên cổ, bỏ Nặc Á vào bên trong.”

    Kiểu nhẫn khá đơn giản, mặt nhẫn khảm một viên ngọc hình trái tim tinh xảo, phối với một sợi dây màu bạc là trở thành dây chuyền không gian cơ giáp.

    Mạc Lâm rất thích, gật đầu: “Chọn cái này đi.”

    Lạc Phi liền quẹt tinh tạp, đưa hộp nhẫn đã được đóng gói cho Mạc Lâm.

    Hai người dạo ở trung tâm thương mại suốt buổi chiều mới lưu luyến tách ra.

    Mạc Lâm được vệ sĩ hộ tống về nhà, Lạc Phi quay về cung.

    Bệ hạ không ở trong cung, Lạc Phi hỏi đội trưởng đội hộ vệ hoàng gia thì biết vương hậu Lâm Viễn đang ở hoa viên dạy tứ hoàng tử học vật lộn quyết chiến.

    Đứa em út Lạc Thành là đứa nghịch ngợm nhất trong số các hoàng tử, mỗi ngày Lâm Viễn đều đập nó ba bữa, thế nhưng Lạc Thành vẫn nghịch ngợm phá phách khắp nơi, Lạc Phi đi vào hoa viên thì thấy em trai đang bị phạt đứng, đầu gục cuống vô cùng ủy khuất, Lâm Viễn ở bên cạnh nổi giận đùng đùng mắng: “Con nhìn con đi, chỗ nào giống bộ dáng hoàng tử hả! Sao không học hỏi đại hoàng huynh với nhị hoàng huynh của con? Môn toán cao nhất là một trăm điểm, con thi có năm điểm! Con rốt cuộc làm sao làm được kết quả này vậy? Cho dù tùy tiện trả lời bừa cũng không đến mức năm điểm đi?”

    Lạc Phi nhịn cười đi qua: “Em nó chỉ thi được năm điểm thôi à?”

    Lâm Viễn liếc mắt xem thường: “Con hỏi nó đi.”

    Lạc Thành cầu xin: “Con trời sinh dốt toán a! Môn văn con thi được trọn điểm mà!”

    Lâm Viễn dùng sức búng trán Lạc Thành: “Còn dám tranh luận?”

    Thấy ba ba lại muốn động thủ, Lạc Phi vội ngăn lại: “Ba ba bớt giận, em nó trước giờ vẫn không học tốt môn toán mà, để hôm nào rảnh con phụ đạo cho nó một chút. Con có chút việc muốn thương lượng, bây giờ ba ba rảnh không?”

    Lâm Viễn khoát tay, nhìn đứa con út nói: “Nể mặt đại hoàng huynh con, hôm nay tạm bỏ qua, trở về nghiêm túc tập luyện mấy động tác ba ba vừa dạy đi.”

    Lạc Thành giống như được đại xá hướng Lạc Phi làm mặt quỷ, sau đó lập tức xoay người chuồn mất.

    Nhìn đứa con út chạy trốn so với thỏ còn nhanh hơn, Lâm Viễn nhịn không được cả giận: “Nhóc thối này, cũng không biết sau này lớn lên thành dạng gì nữa, thực không muốn nhận là ba ba sinh ra nó.”

    Lạc Phi ôm bả vai ba ba, an ủi: “Nó còn nhỏ, con nít nghịch ngợm một chút cũng bình thường mà, nếu lúc trưởng thành vẫn còn càn quấy như vậy, con giúp ba ba thu thập nó.”

    Lâm Viễn thở dài: “Vẫn là con hiểu chuyện nhất.”

    Lạc Phi cười khẽ, cùng Lâm Viễn trở về cung điện, săn sóc rót ly nước. Lâm Viễn có chút mệt mỏi nên nằm xuống sô pha nghỉ ngơi, Lạc Phi ở bên cạnh vừa bóp vai vừa thấp giọng nói: “Ba ba, con thích một người.”

    Lâm Viễn có chút ngoài ý muốn, quay đầu qua hỏi: “Vậy à? Ai?”

    “Ba ba đã gặp qua rồi, chính là Mạc Hàm.”

    Lâm Viễn kinh ngạc trợn mắt: “Mạc Hàm? Nó không phải là alpha à?”

    “Sự tình có chút phức tạp, anh ấy có một em trai song sinh gọi là Mạc Lâm, ba ba đã nghe nói tới rồi đúng không?”

    “Ừm, nghe nói hai chân bị tật, tinh thần cũng có vấn đề.”

    “Này chỉ là tin giả thôi, Mạc Hàm cùng Mạc Lâm kỳ thực là một người.”

    Lâm Viễn lập tức ngồi thẳng lại, tò mò hỏi: “Rốt cuộc là sao?”

    Lạc Phi kiên nhẫn giải thích: “Lúc trước lúc hiệp hội làm gien xứng đôi cho con, trong danh sách xuất hiện cái tên Mạc Lâm, con có chút tò mò nên lúc tới chòm sao Thiên Cầm đã cùng anh họ Ai Mễ Nhĩ tới dự tiệc mừng thọ ở Mạc gia, muốn xem thử xem Mạc Lâm là người thế nào, kết quả ở buổi tiệc quen biết Mạc Hàm, hơn nữa còn gặp được Mạc Lâm tàn tật. Tiếp xúc với Mạc Hàm càng nhiều con lại càng thưởng thức anh ấy, sau đó bắt đầu thích anh ấy, bất quá không hề hoài nghi thân phận Mạc Hàm, Mạc Lâm. Thẳng đến giải cơ giáp đại tái, con phát hiện trên người Mạc Hàm có một nốt ruồi giống y hệt Mạc Lâm, lúc đó mới bắt đầu hoài nghi.”

    Lâm Viễn sửng sốt, một lát sau mới hồi phục tinh thần: “Ý con là, Mạc Lâm vẫn luôn giả trang là Mạc Hàm?”

    Lạc Phi gật đầu: “Đúng vậy. Chuyện nhà Mạc gia khá phức tạp, tinh đạo Mạc Khải Phong ngoại công tự thân xuất mã bắt về lần này chính là chú ruột Mạc Lâm. Vì tranh đoạt gia sản, lúc Mạc Hàm mới được sinh ra, Mạc Khải Phong đã giết chết đứa bé alpha kia, chẳng qua Mạc gia vẫn không công bố tin tức này. Sau đó năm Mạc Lâm mười tuổi lại bị Mạc Khải Phong bắt cóc, suýt chút nữa mất mạng. Vì muốn chia sẻ áp lực với cha mình, bắt đầu từ khi đó Mạc Lâm đã giả trang thành thân phận Mạc Hàm, ở bên cạnh Mạc tổng, mấy năm nay anh ấy thực sự rất vất vả.”

    Lâm Viễn nghe mà đau lòng, ấn tượng của ông về Mạc Hàm rất tốt, Mạc Hàm mới hai mươi tuổi đã là cao thủ trình tự tài giỏi nhất đế quốc, tự mình tham gia nghiên cứu chế tạo phi thuyền trí năng kiểu mới, có thể nói là tuổi trẻ tài cao. Nếu có thể theo đuổi được một người xuất sắc như vậy thì chứng minh con trai cũng rất lợi hại.

    Lâm Viễn cười: “Nói vậy, Mạc Lâm là omega giả trang alpha à, so với ba ba năm xưa còn lợi hại hơn! Con thích Mạc Lâm, ba ba không phản đối.”

    “Nếu con muốn kết hôn với anh ấy, ba ba có phản đối không?”

    Lâm Viễn giật mình: “Kết hôn? Sao gấp vậy?”

    “Bởi vì tụi con đã nhận định lẫn nhau rồi, muốn sớm ổn định.”

    Lâm Viễn hoài nghi nhìn Lạc Phi: “Hai đứa chỉ mới hơn hai mươi thôi, hiện giờ kết hôn là quá sớm.”

    Lạc Phi trầm mặc một lát mới kiên trì nói: “Thực tế là vì, con… con đã dấu hiệu anh ấy rồi nên con muốn ổn định sớm một chút, cũng để anh ấy an tâm hơn.”

    “! ! !”

    Một lát sau, trong cung điện của vương hậu vang lên tiếng gào khóc thảm thiết của đại hoàng tử cùng tiếng đánh người bịch bịch bịch, đội hộ vệ hoàng gia đi ngang qua nghe thấy đều biểu thị: quen thì tốt rồi.

    Lúc Tây Trạch trở về, vừa đi tới cửa đã nghe thấy tiếng vũ lực ở bên trong, ông lập tức chạy vào phòng, kết quả thấy Lạc Phi đang ôm đầu run cầm cập núp sau sô pha, Lâm Viễn nổi giận đùng đùng, nắm tay không chút khách khí nện lên người đứa con.

    Lạc Phi hiện giờ đã cao hơn ba ba, hơn nữa được huấn luyện ở trường quân đội nhiều năm như vậy, muốn phản kháng hiển nhiên có thể trốn thoát, thế nhưng trước mặt ba ba, cậu tuyệt đối không dám.

    Tây Trạch vội vàng chạy về hoàng cung, hôm nay là ngày Lạc Phi tốt nghiệp, thân là cha ông cũng muốn trở về cùng con trai ăn bữa cơm chúc mừng. Kết quả vừa về tới liền thấy một màn như vậy, cũng không biết Lạc Phi đã làm gì chọc giận Lâm Viễn, bị Lâm Viễn đánh tơi tả.

    Thấy Lạc Phi ôm đầu trốn đông trốn tây, Tây Trạch bất đắc dĩ nói: “Con nó đã tốt nghiệp rồi, lớn vậy rồi mà em vẫn còn đánh nó à?”

    Lâm Viễn tức giận đến trợn tròn mắt: “Nó đáng đánh! Anh hỏi xem nó đã làm chuyện tốt gì hả?”

    Tây Trạch nghi hoặc: “Rốt cuộc làm sao vậy?”

    “Con trai ngoan của anh cư nhiên ở khu vũ trụ không người mạnh mẽ dấu hiệu một omega! !”

    Tây Trạch: “… … …”

    Lạc Phi nhỏ giọng giải thích: “Con không có ép buộc, khi ấy tình huống khẩn cấp, anh ấy đồng ý con mới dấu hiệu.”

    Lâm Viễn lại càng tức giận hơn: “Trong tình huống đó omega có thể không đồng ý à? ! Con chính là lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn! Hơn nữa hai năm trước đã dấu hiệu người ta mà không hề báo cho ba ba biết, cũng không nhanh chóng kết hôn, ngược lại để đối phương chủ động cầu hôn với con, con có chút trách nhiệm nào không vậy hả? !”

    Lạc Phi không trả lời—- bởi vì ba ba nói rất có lý, cậu không thể nào phản bác được.

    Tây Trạch sợ Lâm Viễn tức giận hại thân, vội vàng kéo qua bên cạnh: “Em đừng nói giận, con mình cũng không phải cố ý.”

    Lâm Viễn nhướng mày: “Nó đúng là con ruột của anh, học hết tính xấu của anh!”

    Nhớ tới năm đó mình cũng dấu hiệu Lâm Viễn trên phi thuyền vũ trụ, Tây Trạch tự nhiên đuối lý, sờ sờ mũi nói: “Khụ, Lạc Phi, con về phòng trước đi, hảo hảo suy ngẫm lại.”

    Lạc Phi biết ba ba đang tức giận thì không thể nói rõ được, lập tức xoay người bỏ chạy.

    Tốc độ cũng liều mạng như đứa em khi nãy.

    Lúc ra đến cửa Lạc Phi còn nháy mắt với phụ vương, ý là cầu phụ vương khuyên nhủ ba ba hộ mình.

    Tây Trạch ra hiệu yên tâm.

    Chờ Lạc Phi đi rồi, Tây Trạch mới bắt đầu ôn nhu khuyên Lâm Viễn: “Rồi rồi rồi, đừng nóng giận, khi trước anh dấu hiệu em trên phi thuyền cũng là ngoài ý muốn, tình huống của Lạc Phi hẳn cũng không sai biệt lắm, con nó cũng không phải cố ý. Lúc ấy không phải Mạc Hàm bị Mạc Khải Phong bắt cóc sao? Còn bị tiêm thuốc giải trừ tin tức tố, em cũng biết một khi tin tức tố trong cơ thể omega hỗn loại, trừ bỏ dấu hiệu thì không còn cách nào khác. Lạc Phi làm vậy cũng vì muốn cứu Mạc Hàm mà thôi, với lại Mạc Hàm cũng nguyện ý, hai đứa nhỏ lưỡng tình tương duyệt, chúng ta làm trưởng bối cho qua được thì cho qua đi, em thấy đúng không?”

    Lâm Viễn càng nghe càng cảm thấy kỳ quái, nghe đến cuối cùng thì nhịn không được bật dậy, trừng mắt hỏi Tây Trạch: “Anh đã sớm biết rồi? !”

    Nhận ra mình mình làm lộ chuyện, Tây Trạch vội vàng che giấu: “A, anh cũng mới biết hai ngày nay thôi, hôm qua Lạc Phi vừa mới nói…”

    Lâm Viễn lạnh lùng nhìn Tây Trạch: “Hôm qua? Anh cho em là con nít à mà tin mấy chuyện vớ vẩn này? Anh biết từ lúc Mạc Hàm bị đóng băng đúng không? Nghị định chỉnh sửa luật hôn nhân là Lạc Phi đề ra, khó trách khi ấy anh dốc toàn lực duy trì như vậy! Hai cha con mấy người thông đồng với nhau, chuyện lớn như vậy cư nhiên dám gạt em! ! !”

    “… …”

    Lâm Viễn nổi giận đùng đùng xoay người đi: “Đêm nay em ngủ bên phòng Lạc Ninh, bệ hạ cứ tự tiện đi.”

    Tây Trạch vội bật dậy ngăn cản: “Tiểu Viễn đừng như vậy mà, chúng ta đã nửa tháng không gặp rồi a…”

    Lâm Viễn đánh gãy: “Anh đi thảo luận với con trai xem làm thế nào gạt em đi, hai người hẳn là rất hiểu nhau. Em không muốn dùng bạo lực gia đình với bệ hạ đâu!”

    “… …” Nhìn Lâm Viễn tức giận bỏ đi, Tây Trạch lạnh mặt gửi tin cho Lạc Phi: “Cái thằng nhóc thối này! Ba con giận rồi, không thèm để ý tới ta rồi này.”

    Lạc Phi vội đáp lại: “Phụ vương, mau mau dỗ ba ba đi.”

    Tây Trạch đau đầu đỡ trán: “Vô dụng, em ấy dễ dỗ mới là lạ, hiện giờ cách tốt nhất là giao con ra cho em ấy đập một trận.”

    Lạc Phi: “… … …”

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam [81] Mạc Lâm Bảo Hộ – Đời Này Chỉ Yêu Một Mình Anh

    *******

    Lâm Viễn nằm trên giường giận dỗi, trừ bỏ tức Lạc Phi dám lén dấu hiệu Mạc Hàm trước khi kết hôn, quan trọng hơn là chuyện lớn như vậy mà Lạc Phi cùng Tây Trạch cư nhiên thông đồng lừa ông! Xem ông không tồn tại sao?

    Đang tức giận tới ngủ không yên thì cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, là Tây Trạch cười tủm tỉm tiến vào.

    Lâm Viễn liếc mắt xem thường, xoay người lại ngủ. Thế nhưng trải qua mấy năm tôi luyện, da mặt Tây Trạch đã dày hơn cả tường hoàng cung, ông đi tới giường ngồi xuống, vươn tay nhẹ nhàng vuốt tóc Lâm Viễn, ôn nhu nói: “Tiểu Viễn, em còn giận à?”

    Lâm Viễn kéo chăn trùm kín đầu, âm thanh của Tây Trạch lại càng ôn nhu hơn: “Chuyện này quả thực là cha con tụi anh không đúng, lúc Lạc Phi nói rõ với anh, anh đã muốn nói với em rồi, thế nhưng đoạn thời gian ấy lại bận chuyện bên hiệp hội tới sức đầu mẻ trán, cộng thêm Mạc Hàm lại đang bị đông lạnh trong bệnh viện, không biết đến lúc nào mới tỉnh lại, cho dù biết thì em lại càng lo lắng hơn mà thôi, anh với con sợ em lo lắng, sốt ruột mới tạm thời giấu chuyện này đi, tính toán chờ Mạc Hàm tỉnh lại sẽ nói cho em biết.”

    Thấy Lâm Viễn vẫn không thèm để ý tới mình, Tây Trạch dứt khoát cúi người ôm cả người và chăn vào lòng: “Nếu em thực sự vẫn còn giận, anh kêu Lạc Phi qua cho em đập một trận, được không?”

    “…” Nói gì vậy? Gọi con tới đập một trận, đây là phương thức giải quyết vấn đề của bệ hạ à?

    Lâm Viễn bị chọc cười, xốc chăn trừng mắt: “Em không muốn đánh Lạc Phi, bây giờ chỉ muốn đánh anh thôi!”

    Tây Trạch lập tức sáp mặt qua: “Được được, anh ở ngay đây này, em đánh đi, cam đoan không đánh trả.”

    “… …” Quả thực là không nỡ đánh đối phương, Lâm Viễn buồn bực xoay mình, Tây Trạch lập tức mặt dày cởi giày leo lên giường, từ phía sau ôm Lâm Viễn vào lòng, thấp giọng nói: “Lúc trước ở trên phi thuyền dấu hiệu em, tâm tình của anh kỳ thực cũng rất thấp thỏm, đừng nghĩ rằng alpha dấu hiệu omega là chiếm tiện nghi, tình huống đó chúng ta không thể nào khống chế được, anh tin tưởng Lạc Phi cũng vậy, có cho nó mười lá gan nó cũng không có khả năng cưỡng ép dấu hiệu Mạc Hàm, phẩm hạnh con mình thế nào, em còn không rõ sao?”

    Nghe người phía sau ôn nhu giải thích, lửa giận trong lòng Lâm Viễn cuối cùng cũng dần dần bình ổn lại, trầm mặc một lát mới nói: “Kia chuyện hôn sự của Lạc Phi với Mạc Hàm, anh không phản đối à?”

    “Đương nhiên, nếu hai đứa nhỏ yêu thương lẫn nhau, anh rất vui vẻ thúc đẩy đoạn nhân duyên này. Mạc Hàm tuổi trẻ tài cao, anh rất thưởng thức nó, có thể lấy được nó là phúc của Lạc Phi.”

    “Em cũng không phản đối, hôm nào bảo Lạc Phi dẫn Mạc Hàm về cung đi, hảo hảo thương lượng chuyện hôn sự.”

    Tây Trạch vui vẻ, ôm chặt Lâm Viễn nói: “Em không tức giận nữa à?”

    Lâm Viễn lầm bầm: “Em có nhỏ nhen vậy sao?”

    Tây Trạch biết rõ người này giận mau cũng nguôi mau, trong lòng mềm nhũn, xoay người Lâm Viễn lại, nhẹ nhàng hôn lên môi bầu bạn, mỉm cười nói: “Chúng ta ở cùng một chỗ đã hơn hai mươi năm, con trai cũng sắp kết hôn rồi, em xem, anh vẫn yêu em như vậy.”

    Mặt Lâm Viễn hơi đỏ ửng, trừng mắt nói: “Đã bao nhiêu tuổi rồi còn nói mấy lời buồn nôn này, thực không biết xấu hổ.”

    Tây Trạch tiến tới bên tai Lâm Viễn, cười khẽ: “Anh còn muốn làm những chuyện càng không biết xấu hổ hơn nữa.”

    Nói xong liền xoay người đè bầu bạn xuống giường, nhanh chóng cởi bỏ quần áo Lâm Viễn, trong phòng ngủ rất nhanh liền vang lên âm thanh làm người ta đỏ mặt tim đập.

    ******

    Lạc Phi ở trong phòng, lòng nóng như lửa đốt, sợ ba ba thực sự tức giận mà không đồng ý chuyện hôn sự này.

    Không ngờ phụ vương rất hiểu tình tình bầu bạn nhà mình, biết làm thế nào để dỗ vợ. Sáng hôm sau, Lâm Viễn liền hết giận, gọi Lạc Phi qua ăn sáng, còn chủ động hỏi: “Con cùng Mạc Hàm tính toán khi nào kết hôn?”

    Lạc Phi vừa mừng vừa sợ: “Ba ba đồng ý ạ?”

    Lâm Viễn liếc trắng mắt: “Ta vốn không có ý phản đối, ta mới không phải dạng cha mẹ không nói đạo lý ấy, chỉ là tức con gạt ta mà thôi!”

    Lạc Phi vội nói: “Về sau con không dám nữa, có chuyện gì nhất định sẽ lập tức nói với ba ba.”

    Lúc này Lâm Viễn mới vừa lòng gật đầu: “Tìm thời gian thích hợp dẫn Mạc Hàm trở về gặp chúng ta đi.”

    Lạc Phi gãi đầu: “Qua vài ngày nữa đi ạ, bên gia trưởng bên kia, con còn chưa nói rõ.”

    Nhớ tới năm đó lúc mình muốn kết hôn với Lâm Viễn cũng bị cha vợ giáo huấn một trận, nhịn không được nói: “Bên Mạc tổng con phải hảo hảo biểu hiện.”

    Lạc Phi cười: “Yên tâm, con sẽ cố gắng thuyết phục bọn họ.”

    Buổi chiều, Lạc Phi mang theo bao lớn bao nhỏ lễ vật tới Mạc gia bái phỏng, Phương Tử Khiêm cùng Mạc Khải Minh vừa vặn đều ở nhà, thấy đại hoàng tử mang theo nhiều quà cáp như vậy, hai người đều có chút nghi hoặc. Phương Tử Khiêm khách khí nói: “Điện hạ đến có chuyện gì không?”

    Lạc Phi cười nói: “Con là hậu bối, hẳn nên bái phỏng chú một chút.”

    Phương Tử Khiêm dẫn Lạc Phi vào nhà, Mạc Lâm lập tức từ trên lầu chạy xuống, ánh mắt hai người chạm vào nhau, ăn ý mỉm cười.

    Buổi tối, Mạc Khải Minh đề nghị ra ngoài dùng cơm, Lạc Phi liền nói: “Không bằng để con làm đi?”

    Phương Tử Khiêm kinh ngạc nhìn Lạc Phi: “Điện hạ còn biết nấu cơm à?”

    “Con học từ cô con.”

    Trù nghệ của công chúa Tây Nhã rất nổi danh, thực không ngờ đại hoàng tử cư nhiên có hứng thú với nấu nướng, thế nhưng dù sao thân phận Lạc Phi cũng rất tôn quý, chạy tới nhà bằng hữu nấu cơm coi sao được. Mạc Khải Minh nói: “Con ở đây nấu cơm, bệ hạ biết sẽ không vui đâu, vẫn là ra ngoài ăn đi.”

    Mạc Lâm mỉm cười: “Cha, nếu em ấy đã muốn làm thì cứ để em ấy làm đi, con phụ em ấy, chúng ta nếm thử tay nghề đại hoàng tử a.”

    Con trai đã nói vậy, hiển nhiên cũng không để ý mấy chuyện lễ tiết, Mạc Khải Minh chỉ đành gật đầu đồng ý.

    Lạc Phi xắn tay áo tới phòng bếp nấu cơm, Mạc Lâm ở bên cạnh hỗ trợ, sau khi cửa phòng đóng lại, Lạc Phi liền sáp tới nhẹ giọng hỏi: “Bên phụ vương em đã đồng ý hôn sự rồi, bọn họ đều rất thích anh, còn nói hôm nào dẫn anh vào cung gặp mặt.”

    “Bên ba ba anh vẫn chưa nói được, hôm qua về nhà thì bọn họ họp đang ở công ty, tới tận khuya mới trở về. Không bằng chốc nữa nói luôn đi.”

    Lạc Phi có chút lo lắng: “Này…. Nói thẳng như vậy có ổn không?”

    “Không sao đâu, dù sao thì trước sau gì bọn họ cũng phải biết mà.”

    Lúc Lạc Phi ở chòm sao Thiên Cầm từng học cách làm các món cơm gia đình, sau khi học được các kỹ năng cơ bản, sau này chỉ cần chiếu theo thực đơn là có thể làm được rất nhiều món, Lạc Phi rất có thiên phú trong lĩnh vực này, rất nhanh liền chuẩn bị sáu món ăn một món canh, dọn lên bàn.

    Thức ăn Lạc Phi làm nhìn rất tinh xảo ngon miệng, Phương Tử Khiêm nhịn không được luôn miệng khen: “Ăn ngon thật.”

    Mạc Khải Minh cũng gật đầu khen ngợi: “Không ngờ đại hoàng tử còn có thể tự mình xuống bếp, này cũng là bệ hạ bồi dưỡng à?”

    Lạc Phi cười: “Là con tự học, con muốn sau này những lúc rảnh rỗi có thể làm cơm cho người con thích ăn.”

    Phương Tử Khiêm nói: “Điện hạ ôn nhu như vậy, người được điện hạ yêu thích đúng là may mắn.”

    Lạc Phi sờ sờ mũi, chột dạ dời tầm mắt.

    Hiện giờ Phương Tử Khiêm đối với mình tốt như vậy, nếu biết người mình thích là con trai ông, phỏng chừng sẽ lập tức trở mặt.

    Bữa cơm này Lạc Phi cứ thấp thỏm bất an.

    Ăn cơm xong, mọi người ngồi ở phòng khách nói chuyện phiếm, lúc này Mạc Lâm mới bình tĩnh mở miệng: “Ba ba, cha, con có chuyện muốn nói với hai người.”

    Thấy sắc mặt con trai nghiêm túc, Phương Tử Khiêm không khỏi nghi hoặc: “Chuyện gì mà nghiêm trọng như vậy?”

    “Con muốn kết hôn với đại hoàng tử điện hạ.”

    Mạc Khải Minh: “…”

    Phương Tử Khiêm: “…”

    Lạc Phi: “…”

    Mạc Hàm thực sự nói thẳng, không hề dây dưa dài dòng!

    Hai vị trưởng bối hiển nhiên đều bị dọa, liếc nhìn nhau. Một lát sau, Mạc Khải Minh mới ho khan một tiếng, thấp giọng hỏi: “Mạc Hàm, con đang nói đùa gì vậy? Con muốn kết hôn với đại hoàng tử?”

    Phương Tử Khiêm cũng nói: “Kết hôn không phải trò đùa, Mạc Hàm, con đừng đùa chúng ta.”

    Mạc Hàm nghiêm túc nói: “Con không đùa, con cùng Lạc Phi không phải quan hệ bằng hữu đơn giản. Lúc Mạc Khải Phong bắt cóc con đi, bởi vì biết thân phận omega của con, ngoại trừ bệnh độc, ông ta còn tiêm thuốc giải trừ tin tức tố, làm tin tức tố trong cơ thể con bất ổn, khi ấy tụi con bị bão cát cuốn vào khu vũ trụ không người, chỉ đành dùng phương thức dấu hiệu để giải quyết vấn đề, từ hai năm trước tụi con đã dấu hiệu lẫn nhau rồi, chỉ chờ đến ngày con thức tỉnh sẽ ở bên nhau.”

    Nghe đến đó, ánh mắt Mạc Khải Minh cùng Phương Tử Khiêm hệt như lưỡi dao đồng thời lia về phía Lạc Phi.

    Lạc Phi bị nhìn tới run bắn.

    Phương Tử Khiêm nhướng mày: “Hóa ra điện hạ thường xuyên chạy tới nhà chúng ta như vậy là vì điện hạ đã sớm dấu hiệu con tôi?”

    “Lạc Phi: “…”

    Chống lại ánh mắt lạnh lùng của nam nhân, sống lưng Lạc Phi hơi run rẩy, kiên trì nói: “Tình huống khi ấy quá nguy cấp, con cũng không ép buộc anh ấy…”

    Phương Tử Khiêm lạnh lùng nói: “Vậy sao?”

    Lạc Phi khóc không ra nước mắt, thực không biết nên trả lời thế nào, kết quả Mạc Lâm chủ động mở miệng: “Đúng vậy, em ấy không ép buộc con, là con tự nguyện.”

    Phương Tử Khiêm không nói thêm nữa, bất quá mày lại càng nhíu chặt hơn.

    Mạc Khải Minh nghiêm mặt nhìn con trai: “Chỉ đơn giản bị cậu ta dấu hiệu thôi mà con đã muốn kết hôn rồi à?”

    “Con muốn kết hôn với Lạc Phi không phải vì bị dấu hiệu, mà vì con thương em ấy.”

    Lạc Phi: “… …”

    Không ngờ Mạc Hàm lại bảo vệ mình trước mặt trưởng bối như vậy, Lạc Phi cảm động vô cùng, lập tức kiên định nói: “Bác Mạc, con đã thích Mạc Hàm từ rất lâu rồi, lần gặp anh ấy trong tiệc sinh nhật, con đã thổ lộ với Mạc Hàm, theo đuổi anh ấy một đoạn thời gian. Mạc Hàm cũng có hảo cảm với con, hai chúng con thật lòng yêu thương nhau, vì thế mới quyết định ở cùng một chỗ.”

    Phương Tử Khiêm: “Cậu biết Mạc Hàm là omega từ lúc nào?”

    Lạc Phi giải thích: “Lúc ban đầu con nghĩ anh ấy là alpha, thẳng đến khi ở trong phi thuyền, tin tức tố anh ấy bất ổn thì con mới biết là omega.”

    Phương Tử Khiêm nhíu mày: “Biết là alpha mà cậu vẫn thổ lộ với nó?”

    Lạc Phi hơi đỏ mặt, cúi đầu nói: “Con không quá để ý tới giới tính cùng thân phận, thích một người quan trọng nhất là cảm giác, Mạc Hàm rất xuất sắc, con vẫn luôn ngưỡng mộ anh ấy, nhịn không được chú ý tới anh ấy, cho dù anh ấy là alpha con cũng thích. Vì thế con mới mặt dày thổ lộ.”

    Phương Tử Khiêm: “… …”

    Cậu biết mình mặt dày à? Cư nhiên thổ lộ với một alpha?

    Phương Tử Khiêm không biết nói vậy là tốt hay xấu, thế nhưng nghĩ tới con trai mình bị đối đãi như vậy ở khu vũ trụ không người, Phương Tử Khiêm chỉ hận không thể đập thằng nhóc trước mặt.

    Thế nhưng Lạc Phi dù sao cũng là đại hoàng tử, đánh đại hoàng tử là một vấn đề khá nghiêm trong.

    Phương Tử Khiêm nhìn Lạc Phi, lạnh lùng nói: “Điện hạ thân phận tôn quý, tôi cũng không thể mắng chửi cậu, thế nhưng tôi là ba ba Mạc Hàm, tôi không muốn để con mình chịu chút ủy khuất nào.”

    Mạc Khải Minh cũng nói: “Chuyện này chúng ta phải thương lượng một chút, điện hạ về trước đi.”

    Này là trực tiếp đuổi khách a.

    Lạc Phi nhìn Mạc Lâm một cái, Mạc Lâm đứng dậy nói: “Anh đưa em ra ngoài.”

    Lạc Phi chỉ đành đứng lên, hướng hai người cúi chào nói: “Hôm khác con lại đến bái phỏng.”

    Hai vị trưởng bối đều tức giận, Lạc Phi biết hôm nay khẳng định không thảo luận được kết quả, vì thế thức thời rời khỏi Mạc gia.

    Mạc Lâm tiễn tới tận cổng, Lạc Phi có chút lo lắng nói: “Em về rồi, ba ba có mắng anh không? Hôm qua ba ba còn đập em một trận.”

    “Ba ba sẽ không đánh anh.”

    Mạc Lâm có chút đau lòng vươn tay nhẹ nhàng xoa mặt Lạc Phi: “Ba ba đánh em à? Có bị thương không?”

    Lạc Phi ấm áp không thôi, vui vẻ cười nói: “Không có, da em dầy lắm, bị đánh từ nhỏ đến lớn nên đã miễn dịch với nắm tay của ba ba rồi.”

    Thấy Lạc Phi thực sự không bị thương, Mạc Lâm mới yên lòng cười khẽ: “Đừng lo lắng, cha anh chỉ là quá kinh ngạc, nhất thời không có cách nào tiếp nhận, anh sẽ chậm rãi thuyết phục bọn họ. Thái độ của bọn họ đối với em không tốt lắm, em đừng để trong lòng.”

    Lạc Phi lập tức lắc đầu: “Sẽ không, em biết bọn họ giận em, đổi lại là em, nếu con trai mình ù ù cạc cạc bị người ta dấu hiệu, em cũng sẽ tức giận. Bác Mạc không động thủ đanh1 em là vì nể mặt phụ vương. Nếu em không phải hoàng tử, hôm nay khẳng định đã bằm mình rồi.”

    Đại hoàng tử thực thấu tình đạt lý, Mạc Lâm ôm nhẹ Lạc Phi một cái, áp sát bên tai nói: “Nhớ kỹ, anh và em ở chung một chỗ, vì thế có gặp khó khăn gì cũng đừng sợ.”

    Trái tim Lạc Phi lập tức mềm nhũn, ôm chặt Mạc Hàm, ôn nhẹ lên trán anh, ôn nhu nói: “Em biết, cám ơn anh đã bảo vệ em như vậy.”

    Có bầu bạn bảo hộ mình như vậy, Lạc Phi cảm thấy mình thực may mắn.

    ******

    Phương Tử Khiêm đứng trên lầu, nhìn hình ảnh con trai cùng Lạc Phi ôm nhau mà tức tới đau đầu.

    Ông vẫn cảm thấy với cá tính lãnh đạm của con trai thì sẽ không dễ dàng yêu thích người khác, thật không ngờ lần này con trai cư nhiên khăng khăng nhận định tên nhóc Lạc Phi kia!

    Lạc Phi nhỏ hơn Mạc Lâm hai tuổi, thoạt nhìn không quá thành thục, hơn nữa thân phận rất đặc biệt, nếu con trai kết hôn với Lạc Phi thì nhất định phải ở lại vương cung, trở thành vương tử phi đế quốc. Mạc gia có tiền có thế, Mạc Lâm ở lại Mạc gia rất tự do thoải mái, một khi đeo cái danh vương tử phi thì sẽ mất tự do.

    Phương Tử Khiêm không hi vọng con trai lâm vào tình cảnh này.

    Nhiều năm nữa, khi Lạc Phi trở thành bệ hạ, áp lực mà con trai phải đối mặt lại càng nhiều hơn, ngôn hành cử chỉ đều phải cẩn trọng, kia không phải cuộc sống mà Mạc Lâm mong muốn.

    Sau khi Mạc Lâm quay vào trong nhà, Phương Tử Khiêm cau mày nói: “Con nên suy nghĩ cẩn thận, đừng để xúc động nhất thời mê hoặc, vương tử phi không dễ làm đâu. Con lại không hiểu quân sự chính trị, liệu con có quen được với cuộc sống trong cung không? Tương lai Lạc Phi trở thành bệ hạ, con còn phải đi theo cậu ta tham dự hoạt động.”

    Mạc Lâm nhìn ba ba, ánh mắt vô cùng kiên định: “Con không xúc động, con đã suy nghĩ rất lâu mới làm ra quyết định này. Trước kia vẫn luôn nghĩ, tương lai mình sẽ cưới một cô gái ôn nhu săn sóc về nhà, thế nhưng sau khi gặp Lạc Phi, con mới hiểu được cảm giác thích một người là thế nào. Con rất thích Lạc Phi, con cảm thấy em ấy vừa đáng yêu lại ôn nhu, còn đặc biệt có đảm đương, ở cùng một chỗ với người như vậy, con thực hạnh phúc. Những vấn đề ba ba nói con cũng nghĩ tới, con nguyện ý vì em ấy mà thay đổi. Hơn nữa kết hôn là con đề nghị trước, là con chủ động cầu hôn với em ấy, người tốt như vậy, con không muốn bỏ qua.”

    Mạc Khải Minh: “…”

    Phương Tử Khiêm: “… …”

    Con trai thực lợi hại, cư nhiên chủ động cầu hôn đại hoàng tử?

    Hai người cha xoay mặt nhìn nhau, cũng không biết vậy là tốt hay xấu.

    Mạc Lâm nghiêm túc nói: “Từ nhỏ đến lớn, con chưa từng cầu hai người gì cả, lần này coi như con cầu hai người để con cùng Lạc Phi ở cùng một chỗ.”

    Chống lại ánh mắt nghiêm túc của con trai, trong lòng Phương Tử Khiêm thực chua xót.

    Quả thực ngay từ lúc nhỏ Mạc Lâm đã rất kiên cường, cho dù lần bị Mạc Khải Phong bắt cóc được cứu ra, khi ấy tuổi còn rất nhỏ nhưng không hề oán hận câu nào, ngược lại thực cảm thông quyết định giả trang thành thân phận Mạc Hàm để giúp hai cha. Thế nhưng hiện giờ vì Lạc Phi, Mạc Lâm cư nhiên lại mở miệng cầu xin hai người.

    Mạc Khải Minh thấp giọng hỏi: “Con thích cậu ta đến vậy sao? Không phải cậu ta thì không được?”

    Mạc Lâm kiên định gật đầu: “Đúng vậy, không phải em ấy thì không được.”

    Mạc Khải Minh trầm mặc một lát rồi hỏi Phương Tử Khiêm: “Em cảm thấy thế nào?”

    Phương Tử Khiêm cau mày, hiển nhiên không cao hứng.

    Thế nhưng con trai đã mở miệng cầu xin như vậy, ông cũng không nhẫn tâm trực tiếp cự tuyệt, chỉ đành nghĩ cách hòa hoãn: “Lạc Phi vừa mới tốt nghiệp, vẫn chưa có vị trí vững vàng, con cũng cần quay về tập đoàn Phong Dương làm việc, hai đứa đều còn rất trẻ, không cần sốt ruột kết hôn. Trước cứ tạm hoãn lại một thời gian đi, để chúng ta kiểm nghiệm xem tình cảm của nó đối với con sâu đậm thế nào. Ngoài miệng nói dễ nghe thế nào cũng vô dụng, nếu nó có thể chứng minh mình thật lòng yêu con, có thể làm con hạnh phúc, ba ba cũng không phản đối nữa.”

    Ba ba nói rất có đạo lý, Mạc Lâm chỉ đành lùi bước: “Chậm nhất là giáng sinh năm sau, được không?”

    Phương Tử Khiêm gật đầu: “Nếu đến khi đó hai đứa vẫn còn thích nhau, kiên trì muốn kết hôn, ba ba sẽ tổ chức cho con một hôn lễ thực long trọng.”

    Mạc Lâm gật đầu: “Hảo, quyết định như vậy.”

    Dù sao hai người cũng sớm nhận định lẫn nhau, nhất định có thể vượt qua khảo nghiệm này, cũng không cần quá rốt ruột lập tức làm hôn lễ.

    Mạc Lâm nhanh chóng báo tin này cho Lạc Phi, đồng thời còn kèm theo một câu—- em yên tâm, đời này hoặc là vĩnh viễn không kết hôn, nếu kết hôn, một nửa khác của anh chỉ có thể là em.

    Lạc Phi cảm động tới nóng hốc mắt.

    Omega của mình kiên định như vậy, cậu thực sự không yêu sai người.

    Lạc Phi trả lời: em cũng vậy, đời này chỉ yêu một mình anh.

    Nhìn thấy tin này, khóe miệng Mạc Lâm không khỏi cong lên.

    …(cont)…

    Tinh Tế Kết Hôn Chi Nam [82] Huề Thủ Nhất Sinh – Nắm Tay Cả Đời, Vĩnh Viễn Không Phân Ly

    ******

    Phương Tử Khiêm cùng Mạc Khải Minh đều không hi vọng con trai kết hôn với Lạc Phi, tuy hai người biết rõ phẩm hạnh Lạc Phi đoan chính, còn có ân cứu mạng với Mạc Lâm, thế nhưng mấu chốt chính là thân phận đặc biệt của Lạc Phi.

    Lạc Phi là đại hoàng tử, là người thừa kế được bệ hạ chỉ định, một khi Mạc Lâm kết hôn với Lạc Phi thì khẳng định phải gả vào vương thất, sau này sẽ mất đi tự do, nhất là lúc Lạc Phi trở thành bệ hạ, Mạc Lâm phải cùng tham dự các hoạt động chính trị, Phương Tử Khiêm càng hi vọng con mình có một cuộc sống tự do tự tại hơn.

    Mạc gia không thiếu tiền, đủ để Mạc Lâm một đời không lo ăn không lo mặc, không cần phải dính dáng tới hoàng thất.

    Đáng tiếc Mạc Lâm lại kiên quyết nhận định đại hoàng tử, còn nói không phải đại hoàng tử thì không được, hai cha cũng không có cách nào, chỉ đành nghĩ cách trì hoãn lại, có lẽ sau một năm bản thân Mạc Lâm sẽ thông suốt, thay đổi chủ ý.

    Sau khi thân thể Mạc Lâm hoàn toàn khôi phục liền chủ động quay về tập đoàn Phong Dương làm việc, vốn anh rất quen thuộc với nghiệp vụ công ty, cộng thêm có Phương Tử Khiêm tự mình chỉ đạo, không tới nửa tháng Mạc Lâm đã thăng lên vị trí phó giám độc, Mạc Khải Minh liền giao hạng mục nghiên cứu máy quay phim trí năng đang hơp tác với giải trí Chúng Tinh cho Mạc Lâm toàn quyền phụ trách.

    Trước mặt người ngoài, Mạc Lâm vẫn sắm phai alpha Mạc Hàm, mà Mạc Lâm vẫn như cũ là đề tài cấm kỵ mà mọi người không dám nhắc tới.

    Chiều hôm nay, Mạc Lâm đang ở phòng làm việc xử lý văn kiện, bên tai đột nhiên vang lên âm thanh của cơ giáp trí năng Nặc Á: “Chủ nhân, Lạc Phi điện hạ gửi yêu cầu trò chuyện.”

    Mạc Lâm vừa ký tên lên văn kiện vừa nói: “Kết nối đi.”

    Một lát sau, trên màn hình toàn tức màu lam trước mặt xuất hiện Lạc Phi mặc một thân tây trang.

    Lạc Phi mỉm cười: “Đây là quần áo phụ vương bảo người ta đặc chế cho em, anh thấy em mặc có suất khí không?”

    Mạc Lâm cẩn thận đánh giá, tây trang màu đen làm thân hình Lạc Phi trông cao ngất, bên trong là áo sơ mi ủi phẳng phiu, trên cổ đeo cà vạt kẻ sọc, thoạt nhìn rất chín chắn anh tuấn.

    Chống lại ánh mắt chờ mong của đối phương, Mạc Lâm tán thưởng: “Rất suất.”

    Lạc Phi cười tủm tỉm: “Vậy thì tốt rồi! Anh cảm thấy suất thì khẳng định không thành vấn đề.”

    Mạc Lâm nghi hoặc: “Mặc trang trọng như vậy làm gì?”

    “Cùng phụ vương tham dự một hoạt động.”

    Mạc Lâm lý giải gật đầu.

    Đại hoàng tử đã trưởng thành, hơn nữa còn thuận lợi tốt nghiệp học viện quân đội, bệ hạ muốn chậm rãi dẫn dắt Lạc Phi tiếp xúc với chính sự đế quốc cũng rất bình thường. Người trước mắt không còn là con cún con trong kí ức nữa, cậu đã trưởng thành, bờ vai đã có khả năng gánh vác trách nhiệm.

    Thấy trên bàn Mạc Lâm có rất nhiều văn kiện, Lạc Phi không khỏi hỏi: “Gần nhất anh cũng rất bận à?”

    Mạc Lâm mỉm cười: “Ừm, hạng mục hợp tác vừa mới bàn bạc xong, còn rất nhiều vấn đề cần anh tự xử lý.”

    Lạc Phi ôn nhu nhìn anh: “Em rất nhớ anh, đã mấy ngày rồi chúng ta không gặp mặt.”

    Mạc Lâm an ủi: “Chúng ta đều có chuyện bận rộn, tạm thời không gặp mặt cũng không sao, em biết trong lòng anh có em là tốt rồi.”

    Được vuốt lông, Lạc Phi lập tức vui vẻ: “Chờ có thời gian, em nhất định sẽ tới thăm anh.”

    Chấm dứt trò chuyện, Mạc Lâm tiếp tục cúi đầu xem hợp đồng công ty, sắc mặt tuy bình tĩnh nhưng khóe miệng lại nhịn không được cong lên.

    Bởi vì cha phản đối nên hai người tạm thời không thể ở cùng nhau, hơn nữa Lạc Phi còn phải cùng bệ hạ tham dự đủ hoạt động, Mạc Lâm với thân phận Mạc Hàm vừa đứng vững gót chân ở tập đoàn Phong Dương, mỗi ngày hai người đều bận tới sứt đầu mẻ trán, cơ hội gặp gỡ rõ ràng giảm bớt.

    Mặc kệ khoảng cách xa xôi thế nào, trái tim bọn họ vẫn luôn ở sát bên cạnh nhau.

    Chỉ một câu ân cần thăm hỏi, chỉ một cuộc trò chuyện không tới năm phút đồng hồ đã có thể làm tâm tình hai người tốt lên.

    Tuy không được nhìn thấy nhau, nhưng chỉ cần nghĩ tới đối phương trong lòng sẽ đặc biệt ấm áp, này đại khái chính là tình yêu đi.

    ******

    Buổi chiều, kênh trung ương đế quốc quả nhiên có một buổi tọa đàm trực tiếp, bệ hạ dẫn theo đại hoàng tử tham dự hoạt động, nội dung hội nghị chủ yếu là cải cách nền kinh tế đế quốc, tham dự hội nghị có những người quản lý bên thương hội cùng ông chủ của các tập đoàn lớn.

    Mạc Khải Minh cũng có mặt.

    Lạc Phi ngồi bên cạnh bệ hạ, suốt quá trình vẫn luôn giữ vững tác phong, lúc phụ vương cùng mọi người trò chuyện, Lạc Phi lễ phép lắng nghe, ngẫu nhiên được bệ hạ cho phép thì đưa ra ý kiến của mình. Mạc Lâm cũng xem TV trực tiếp, mỗi lần thấy Lạc Phi lên tiếng liền nhếch khóe miệng, Nặc Á nhịn không được trêu chọc: “Chủ nhân, sao nhìn người giống fan hâm mộ của Lạc Phi vậy?”

    Mạc Lâm thản nhiên nói: “Trước kia em ấy là fan của ta, giờ ta cũng làm fan của em ấy một chút.”

    Nặc Á: “…”

    Thích tự nhiên sẽ thưởng thức, Mạc Lâm cảm thấy Lạc Phi thực tuấn tú, lúc nhìn nhận vấn đề rất có chính kiến, Lạc Phi hiện giờ thực không phụ danh hiệu đại hoàng tử đế quốc, cũng không phụ những gì bệ hạ bồi dưỡng, lần đầu tiên công khai lộ diện trong hội nghị đã để lại ấn tướng rất tốt trong lòng công chúng.

    Nhóm dân chúng không biết, sau khi hội nghị kết thúc, bệ hạ Tây Trạch đã mời ông chủ tập đoàn Phong Dương Mạc Khải Minh vào phòng họp mật đàm.

    Sắc mặt Mạc Khải Minh trấn định, lễ phép nói: “Bệ hạ tìm tôi có chuyện gì quan trọng sao?”

    Tây Trạch mỉm cười: “Tôi tìm anh không phải việc công, là việc tư.”

    Lạc Phi thực cung kính tự mình rót trà cho Mạc tổng.

    Mạc Khải Minh nói: “Điện hạ khách khí, tách trà này tôi không dám uống.”

    Lạc Phi liền mặt dày nói: “Bác, con đã nói với phụ vương chuyện ngài muốn khảo nghiệm con một năm rồi. Khoảng thời gian này con sẽ không quấy rầy Mạc Lâm, không phải không nghĩ tới anh ấy mà là muốn anh ấy có không gian tự do, để anh ấy tự gầy dựng sự nghiệp của mình. Con muốn nói với bác, chuyện Mạc Lâm dùng thân phận Mạc Hàm tới tập đoàn Phong Dương làm việc, con rất ủng hộ.”

    Mạc Khải Minh nhíu mày: “Nếu Mạc Hàm có vị trí vững chắc ở tập đoàn Phong Dương, sau này nếu hai đứa kết hôn thì làm thế nào tuyên bố với công chúng?”

    Lạc Phi nhìn về phía Tây Trạch, Tây Trạch lập tức mỉm cười nói: “Mạc tiên sinh không cần lo lắng, hoàng thất đã sớm không còn giữ khăng khăng những quy củ cổ xưa đó nữa, nhóm hoàng tử kết hôn cũng không nhất định phải ở lại hoàng cung, năm đó lúc tôi kết hôn đã đáp ứng để em ấy trở về thăm song thân bất kỳ lúc nào, đồng thời cũng tự do làm chuyện mình muốn. Thái độ của tôi đối với Mạc Lâm cũng vậy, nếu tương lai Mạc Lâm kết hôn với Lạc Phi, nó cũng không cần vì danh phận vương tử phi mà ru rú trong vương cung, nó có thể có sự nghiệp của riêng mình, chỉ cần không vi phạm luật lệ đế quốc, tôi sẽ cho nó có được sự tự do tốt nhất.”

    Mạc Khải Minh có chút ngoài ý muốn, thật không ngờ bệ hạ cư nhiên nghĩ thoáng đến vậy.

    Mạc Khải Minh cùng Phương Tử Khiêm lo lắng nhất chính là sau khi kết hôn con trai phải dọn vào ở trong cung, trở thành vương tử phi có nghĩa là bị phụ thuộc vào Lạc Phi, Lạc Phi đi đâu Mạc Lâm phải đi đó. Thế nhưng theo những lời bệ hạ vừa nói, cho dù kết hôn với Lạc Phi, Mạc Lâm cũng không cần ở mãi trong cung, ngược lại vẫn có thể tiếp tục làm việc?

    Thấy Mạc tổng trầm mặc, Lạc Phi lập tức bổ sung: “Bác, con biết Mạc Lâm có hai thân phận, vì thế con đã nghĩ hai phương án. Thứ nhất, anh ấy dùng thân phận Mạc Lâm kết hôn với con, sau đó công bố đối ngoại là chân và tinh thần của Mạc Lâm đã được trị liệu, anh ấy có thể dùng thân phận Mạc Hàm tiếp tục ở lại bên cạnh ngài, trợ giúp ngài quản lý tập đoàn Phong Dương, nếu bên hoàng thất có hoạt động cần vương tử phi tham dự thì anh ấy đổi trở lại làm Mạc Lâm. Thứ hai chính là anh ấy dùng thân phận Mạc Hàm kết hôn với con, thoải mái dùng thân phận Mạc Hàm ở bên cạnh con, sau khi kết hôn có thể tùy ý tới tập đoàn xử lý công tác, còn thân phận omega Mạc Lâm thì trở thành bí mật, vĩnh viễn không cần lộ diện trước mặt công chúng.”

    Mạc Khải Minh: “…”

    Vấn đề làm ông cùng Phương Tử Khiêm đau đầu lại được đại hoàng tử nghĩ ra phương án giải quyết. Mặc kệ là cách một hay cách hai thì đều đứng trên góc độ của Mạc Lâm mà suy xét, người trẻ tuổi này thực sự rất trân trọng con trai ông.

    Bệ hạ Tây Trạch nghe tới đó cũng thực tán thưởng: “Tôi thấy hai phương án Lạc Phi đưa ra đều rất hợp lý, cứ để Mạc Lâm chọn lựa đi. Năm trước luật hôn nhân đế quốc đã được chỉnh sửa, mặc kệ là alpha Mạc Hàm hay omega Mạc Lâm đều có thể ở cùng một chỗ với Lạc Phi, điểm này không cần lo lắng, cũng không cần để ý tới áp lực dư luận.”

    Mạc Khải Minh cuối cùng cũng hồi phục tinh thần, nhìn Lạc Phi hỏi: “Luật hôn nhân cải cách, chẳng lẽ là…”

    Lạc Phi ngượng ngùng cười cười gật đầu: “Là con nhờ nghị viên quốc hội đưa ra.”

    Mạc Khải Minh hiểu ra—- hóa ra lúc con trai vẫn còn ngủ say, đại hoàng tử đã sớm lo trước tính sau, chuẩn bị sẵn tương lai cho hai đứa.

    Dụng tâm như vậy, thâm tình như vậy, thực sự làm người làm cha như ông nhịn không được xúc động.

    Tây Trạch hòa nhã nói: “Lạc Phi cùng Mạc Lâm còn trẻ, quả thực không cần gấp gáp kết hôn, anh khảo nghiệm nó một năm là đúng lắm. Bất quá Mạc tiên sinh, làm một người cha, tôi rất hiểu Lạc Phi, ở phương diện tình cảm nó là người rất chuyên nhất, hoàn toàn di truyền từ từ tôi. Tôi cùng Tiểu Viễn đã kết hôn nhiều năm như vậy nhưng vẫn ân ái như lúc ban đầu, tôi tin tưởng sau khi kết hôn với con trai anh, Lạc Phi nhất định sẽ rất thương Mạc Hâm, bảo hộ Mạc Lâm, vĩnh viễn không rời không bỏ.”

    Lạc Phi cảm kích nhìn phụ vương nhà mình—– thời khắc mấu chốt phải nhờ phụ phương xuất mã, một câu của phụ vương có giá trị gấp mười lần một câu của mình a.

    Mạc Khải Minh biết, bệ hạ cùng vương hậu là cặp bầu bạn mô phạm được toàn thể dân chúng hâm mộ, hai người đã kết hôn hơn hai mươi năm, sinh bốn đứa nhỏ, thế nhưng mỗi lần tham gia hoạt động, bọn họ nhìn nhau mỉm cười đều ngọt ngào hệt như bầu bạn mới tân hôn. Lúc trời lạnh, bệ hạ cũng không thèm để ý tới ánh mắt truyền thông, chủ động giúp bầu bạn mặc áo khoác, mỗi lần xuống cầu thang đều nắm tay sợ bầu bạn bị ngã, đường đường là bệ hạ cư nhiên lại kỹ lưỡng săn sóc như vậy, đúng là chọt mù mắt mọi người.

    Nếu Lạc Phi cũng đối xử với Mạc Lâm như vậy, kia để Mạc Lâm ở cùng một chỗ với Lạc Phi tựa hồ cũng không quá tiếp nhận?

    Trong lòng Mạc Khải Minh đã có chút dao động, thế nhưng ngoài miệng vẫn khách khí: “Cám ơn đại hoàng tử đã ưu ái con trai tôi như vậy, chuyện hôn sự tôi phải về nhà bàn bạc lại với Tử Khiêm, một năm nữa rồi nói sau.”

    Lạc Phi mỉm cười: “Không sao, con có thể chờ!”

    *****

    Đêm đó về tới nhà, Mạc Khải Minh liền kể lại chuyện hôm nay, sau đó ôm lấy vai Phương Tử Khiêm khuyên nhủ: “Anh thấy Lạc Phi rất thật lòng với Lâm Lâm, nó đã chuẩn bị từ tận năm trước, không có khả năng mang chuyện hôn nhân đại sự ra đùa giỡn đâu.”

    Phương Tử Khiêm thản nhiên nói: “Em biết Lạc Phi không phải hư tình giả ý.”

    Mạc Khải Minh nghi hoặc: “Vậy sao em…”

    Phương Tử Khiêm thở dài, quay lại nhìn Mạc Khải Minh: “Chỉ là em luyến tiếc con trai. Mấy năm nay không có nhiều thời gian ở cạnh con, lúc bé nó lại gặp nhiều chuyện khổ sở như vậy, em cho bọn nhỏ một năm thời gian, trừ bỏ muốn khảo nghiệm chân tâm Lạc Phi, em còn muốn có một khoảng thời gian để bồi con trai. Chẳng lẽ anh muốn con trai rời xa chúng ta sớm như vậy à?”

    Mạc Khải Minh giật mình, cuối cùng cũng hiểu được, mỉm cười ôm lấy Phương Tử Khiêm: “Anh cũng luyến tiếc, để Lâm Lâm ở cùng chúng ta thêm một năm đi. Nó chỉ mới hai mươi tuổi, hiện giờ kết hôn quả thực quá sớm.”

    Lúc đi ngang qua phòng, Mạc Lâm vừa vặn nghe thấy cuộc nói chuyện của hai người, trong lòng không khỏi chua xót.

    Tình yêu dành cho hai người cha cũng nồng đậm hơn.

    Vụ bắt cóc năm đó, vì cứu Mạc Lâm, Phương Tử Khiêm kỳ thực đã bị thương rất nặng, vì thế mới ẩn vào bóng tối, vừa điều trị vừa giúp Mạc gia diệt trừ thế lực của Mạc Khải Phong. Bắt đầu từ năm mười tuổi, số lần được gặp ba ba của Mạc Lâm rất ít, hiện giờ ông vất vả lắm mới quay về, cậu lại muốn kết hôn dọn ra ngoài ở chung với Lạc Phi, ba ba khẳng định rất mất mác. Mấy năm nay không thể hiếu kính ba ba, mình cũng nên hảo hảo bồi ông mới đúng.

    Sau khi trở về phòng, Mạc Lâm liền gửi tin cho Lạc Phi: “Nghe nói hôm nay bệ hạ gặp riêng cha anh nhắc chuyện kết hôn à?”

    Lạc Phi: “Ừm, em chỉ muốn phụ vương giải thích rõ với bác Mạc là quy tắc hoàng thất không còn hà khắc như xưa nữa, để ông ấy thả lỏng một chút, thuận tiện cũng để ông ấy biết được tâm ý của em đối với anh.”

    Mạc Lâm bình tĩnh nói: “Em đừng thúc giục bọn họ, dù sao một năm cũng nhanh thôi, chúng ta dành nhiều thời gian bồi người thân một chút. Sau khi kết hôn thì có thể ở cùng nhau, em gấp làm gì.”

    Lạc Phi cười hắc hắc: “Em không gấp, chỉ là em nhớ anh, không được gặp anh, chỉ có thể hôn anh trong mơ thôi.”

    Tai Mạc Lâm đỏ ửng: “Em mơ cái gì?”

    Ánh mắt Lạc Phi sáng ngời nhìn anh: “Mơ thấy em đặt anh trên sô pha, vừa gọi Mạc Lâm ca ca vừa ôm anh.”

    Mạc Lâm liếc mắt: “Đại hoàng tử điện hạ không thể nằm mơ thuần khiết một chút được à?”

    Lạc Phi mặt dày nói: “Hai chúng ta đã sớm không thuần khiết rồi đi? Anh quên ba ngày ba đêm ở khu vũ trụ không người rồi à?”

    “… …”

    Lạc Phi cười: “Em thực muốn làm chuyện đó với, còn anh? Anh có muốn em không?”

    Gò má Lạc Lâm hơi nóng lên, nói thật, anh cũng muốn.

    Dù sao cũng là người trưởng thành, từng có trải nghiệm kịch liệt như vậy, thường xuyên mơ thấy cũng thực bình thường.

    Bất quá chuyện này không thể nói ra được, Mạc Lâm chỉ đành tỏ ra bình tĩnh muốn: “Nếu nhớ anh thì lấy mô hình anh tặng ra tâm sự đi.”

    Giây tiếp theo, Lạc Phi liền dùng tay nâng mô hình, một tay chọt chọt đầu Tiểu Mạc Hàm: “Nó không nghe lời. Em hỏi nó, Mạc Hàm có thích em không, nó nói vấn để này không thể trả lời.”

    Mạc Lâm mỉm cười: “Em đổi cách hỏi thử xem.”

    Lạc Phi nghi hoặc: “Là sao?”

    “Tên thật của anh là Mạc Hàm sao?”

    Lạc Phi đột nhiên hiểu ra, nhìn mô hình trí năng chibi có dáng vẻ hệt như Mạc Lâm ở trong tay, đổi cách hỏi: “Mạc Lâm có thích Lạc Phi không?”

    Mô hình tựa hồ phân tích giọng nói một chút, sau đó ngoan ngoãn gật đầu: “Mạc Lâm thích Lạc Phi.”

    “… … … … …”

    Nhớ rõ lúc Mạc Lâm tặng mô hình cho cậu là trước giải cơ giáp đại tái, khi đó Lạc Phi vẫn chưa biết chuyện Mạc Lâm cùng Mạc Hàm là cùng một người, thậm chí cũng chưa từng hoài nghi cặp song sinh này có vấn đề, vì thế vẫn luôn hỏi là Mạc Hàm có thích ta không, mi có thích ta không này nọ, mỗi lần Tiểu Mạc Hàm đều trả lời ba phải có lệ.

    Hóa ra bí mật thật sự là ở đây.

    Từ lúc tặng mô hình, Mạc Lâm đã nhập đáp án này vào.

    Nếu có một ngày Lạc Phi biết bí mật Mạc gia, biết Mạc Hàm kỳ thực là omega Mạc Lâm thì Lạc Phi cũng có được đáp án chân chính.

    —- Mạc Lâm thích Lạc Phi.

    Anh cư nhiên đã thích mình lâu như vậy sao?

    Lạc Phi kích động hung hăng hôn Tiểu Mạc Lâm một ngụm: “Mạc Lâm, anh đúng là giỏi diễn a, sớm thích em như vậy sao không chịu nói cho em biết?”

    Mạc Lâm nhướng mày: “Là do em quá ngốc, anh đã tặng mô hình của mình cho em rồi mà em vẫn không hiểu được, mỗi lần đều chạy tới thư viện cùng anh tự học. Mấy lần em đưa anh tới dưới lầu ký túc xá, anh cứ nghĩ không biết đến bao giờ đứa ngốc này sẽ đánh bạo hôn mình một cái? Kết quả em vẫn luôn giả trang quân tử.”

    Lạc Phi sờ sờ mũi: “Thực xin lỗi, là em quá trì độn. Sớm biết anh tặng mô hình là có ý đó, em đã sớm nhượng anh làm bạn trai em.”

    Hai người cách màn hình thông tin đối diện, ánh mắt dần dần trở nên ôn nhu.”

    Mạc Lâm: “Bây giờ vẫn chưa muộn.”

    Lạc Phi: “Em cũng thấy vậy.”

    Mạc Lâm: “Không bằng chúng ta lén hẹn hò đi?”

    Lạc Phi: “Em đồng ý.”

    Vì thế giữa đêm hôm khuya khoắt đại hoàng tử lái cơ giáp lén rời khỏi hoàng cung, Mạc Lâm cũng lén rời khỏi biệt thự, hai người gặp mặt trên không trung thủ đô, Trọng Minh mở khoang điều khiển nghênh đón Mạc Lâm, hai người vừa gặp mặt lập tức giống như củi khô gặp lửa, ôm chầm lấy nhau điên cuồng hôi nhau.

    Trọng Minh: “…ta không nên nhìn ta không nên nhìn! Hai người bọn họ thực không biết xấu hổ!”

    Nặc Á: “… quen thì tốt rồi.”

    ******

    Ở thời đại tinh tế nhân đại có tuổi thọ đạt hơn hai trăm tuổi, hơn bốn mươi như bệ hạ vẫn còn rất trẻ, thời gian thoái vị còn rất xa. Năng lực xử lý chính sự của đại hoàng tử vẫn còn khá non nớt, vì thế vẫn đi theo phụ vương học tập. Lạc Phi học tập rất nghiêm túc, lại có tâm tiến tới, nhiều lần theo bệ hạ tham gia hội nghị đế quốc, rất được nhóm dân chúng ủng hộ.

    Đại hoàng tử Lạc Phi cùng nam thần của đại học Hách Nhĩ Mạn Mạc Hàm song song đứng nhất trên danh sách đối tượng omega muốn kết hôn nhất.

    Một năm trôi qua thực sự rất nhanh, công trạng của Mạc Hàm ở tập đoàn Phong Dương cũng rất xuất sắc, rốt cuộc cũng được ban giám đốc tán thành. Học trưởng Phất Lan Khắc cùng học tỷ Khải Tư Lâm phân biệt đảm nhiệm tổng giám bộ phận nhuyễn kiện cùng quản lý nhân sự, trở thành phụ tá đắc lực của Mạc Hàm. Phương Tử Khiêm làm trợ lý đặc biệt bên người Mạc Khải Minh, dưới sự nỗ lực của bọn họ, công trạng của tập đoàn Phong Dương một lần nữa nâng lên một tầm cao mới.

    Khoảng cách một năm kỳ hạn của Phương Tử Khiêm chỉ còn lại một tháng cuối cùng.

    Lạc Phi không rốt ruột, bất quá bệ hạ chủ động đề nghị cha mẹ hai bên gặp mặt.

    Địa điểm định ở một nhà ăn tinh không tư nhân, hoàn cảnh ở nhà ăn huyền phù rất im lặng, Tây Trạch cùng Lâm Viễn dẫn theo Lạc Phi, Mạc Khải Minh cùng Phương Tử Khiêm dẫn theo Mạc Lâm, hai nhà chính thức gặp mặt, bầu không khí nghiêm túc hệt như lãnh đạo hội họp.

    Cũng may tính cách Lâm Viễn hoạt bát, vừa thấy Mạc Hàm liền cười tủm tỉm nói: “Ta đã sớm muốn gặp con, trước đó bảo Lạc Phi dẫn con về cung, bất quá nó nói con bận rộn công việc bên công ty nên tạm thời không có thời gian, hôm nay rốt cuộc cũng được gặp con. Ánh mắt con trai ta đúng là tốt thật, Mạc Hàm quả thực rất xuất sắc! Nghe nói con là cao thủ hacker, lợi hại lợi hại!”

    Mạc Lâm bị khen tới nóng cả mặt, vội nói: “Vương hậu quá khen.”

    Lâm Viễn cười nói: “Đối với chuyện hôn lễ, con có yêu cầu gì cứ việc nói, chúng ta sẽ tận lực đáp ứng, đừng khách khí.”

    Mạc Lâm quay đầu lại nhìn ba ba, Phương Tử Khiêm nói: “Hôn lễ cũng không yêu cầu nhiều, cứ làm theo quy củ hoàng thất đi.”

    Lạc Phi nghe vậy, lập tức kinh hỉ tròn mắt: “Vậy là chú đồng ý rồi ạ?”

    Phương Tử Khiêm: “Tôi cũng không có ý phản đối, chỉ muốn khảo nghiệm cậu một năm, biểu hiện của cậu trong một năm nay, chúng tôi khá vừa lòng.”

    Đại hoàng tử cho dù bận rộn thế nào, nửa đêm đều lén trốn khỏi hoàng cung ước hẹn với con trai ông, hai người ngọt ngào như keo sơn, Phương Tử Khiêm nhìn mà đau đầu, vẫn nhanh chóng để hai đứa ở cùng một chỗ thì hơn, bằng không lỡ như để phóng viên chụp được thì phiền toái. Hơn nữa đại hoàng tử vì Mạc Lâm cũng trả giá không ít, nghe bác sĩ Tư Nặc nói, trong hai năm Mạc Lâm ngủ say, mỗi tuần Lạc Phi đều chạy tới bệnh viện, đại hoàng tử thâm tình cùng chấp nhất như vậy làm người lãnh đạm như Phương Tử Khiêm cũng có chút cảm động.

    Tây Trạch mỉm cười: “Vậy ngày kết hôn, con có ý kiến gì không Mạc Lâm?”

    Mạc Lâm nói: “Thời gian cụ thể cứ để trưởng bối định đi.”

    Tây Trạch: “Mạc tổng cảm thấy lễ giáng sinh thế nào? Còn một tháng nữa để chuẩn bị, dư sức hoàn thành.”

    Mạc Khải Minh gật đầu: “Không thành vấn đề.”

    Phương Tử Khiêm: “Bệ hạ, ý con trai tôi là muốn dùng thân phận Mạc Hàm kết hôn với Lạc Phi, như vậy không cần phải giả trang hai thân phận. Omega tàn tật Mạc Lâm thì ở lại chòm sao Thiên Cầm, sau này vĩnh viễn không cần xuất hiện trước mặt công chúng.”

    Lạc Phi đã sớm nghĩ đến điểm này.

    Trước kia Mạc Lâm giả làm một omega tâm thần thích khóc thích nháo, tuy diễn xuất chân thật nhưng nếu dùng thân phận Mạc Lâm gả cho Lạc Phi, tính tình không thể đột nhiên biến đổi từ một người thích khóc thích nháo thành phong độ dễ nhìn được, như vậy sẽ làm dân chúng hoài nghi.

    Mạc Hàm mới là tính cách chân thực của anh.

    Dùng thân phận Mạc Hàm kết hôn với Lạc Phi thì không cần vất vả thay đổi hai vai diễn.

    Về phần Mạc Hàm là alpha, điểm này Lạc Phi đã sớm nghĩ tốt đường lui, luật hôn nhân đã được chỉnh sửa, hôn nhân của cậu cùng Mạc Hàm sẽ được pháp luật bảo hộ, dư luận cũng không thể gây áp lực.

    Mọi người vui vẻ bàn bạc thời gian cùng chi tiết hôn lễ.

    Sáng hôm sau, Lạc Phi liền cưỡi Trọng Minh đón Mạc Lâm tới đi đăng ký kết hôn.

    Sở dĩ Mạc Lâm muốn dùng thân phận Mạc Hàm kết hôn với Lạc Phi là còn một nguyên nhân, mấy năm nay mỗi khi lộ diện đều dùng thân phận Mạc Hàm, ngay cả giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học Hách Nhĩ Mạn cũng là Mạc Hàm. Mà trên bản ghi chép, Mạc Lâm chỉ là một omega không có học vấn, thân thể tàn tật lại còn mắc bệnh hậm hực.

    Lạc Phi tuổi trẻ đầy hứa hẹn ở cùng một chỗ với Mạc Hàm sẽ dễ được công chúng tiếp nhận Mạc Lâm bệnh tật không học vấn.

    —– Mạc Hàm cũng hi vọng, bầu bạn sẽ cảm thấy kiêu ngạo vì mình.

    Hai người cung cấp tư liệu ở chỗ đăng ký kết hôn, nhóm nhân viên trợn trừng mắt không dám tin, nơi này có quy định giữ bí mật thông tin rất nghiêm khắc, cho dù biết tin tức kinh thiên động địa thế này cũng không dám nói ra, cơ ngồ là sắp nghẹn chết.

    Lạc Phi thực lịch sự tặng kẹo cho mọi người: “Cám ơn mọi người, tôi cùng Mạc Hàm sẽ kết hôn vào lễ giáng sinh, tin tức rất nhanh sẽ được công bố.”

    Mọi người đều nói: “Chúc mừng chúc mừng!”

    “Chúc mừng điện hạ, chúc mừng Mạc Hàm!”

    Trong lòng lại thầm lẩm bẩm: hai đại nam thần kết hôn, nhóm omega trên diễn đàn có khi nào tập thể tan nát cõi lòng không nhỉ?

    Cầm giấy hôn thú rời khỏi nơi đăng ký kết hôn, Lạc Phi ngẩng đầu híp mắt, hít sâu một hơi: “Anh có cảm thấy ngay cả không khí cũng có vị ngọt không?”

    Mạc Lâm mỉm cười nhéo mặt Lạc Phi: “Ừm, em ngọt nhất.”

    Lạc Phi sáp qua làm nũng: “Anh dùng thân phận Mạc Hàm đăng ký kết hôn với em, kia sau này em nên gọi anh là Mạc Lâm ca ca hay Mạc Hàm ca ca?”

    “Tùy em.”

    Lạc Phi nhanh chóng nghĩ tới một ý tưởng hay: “Bằng không như vầy đi, ba năm bảy gọi Mạc Hàm, hai tư sáu gọi Mạc Lâm, chủ nhật xem tâm tình, thế nào?”

    Mạc Lâm nhịn cười: “Không đứng đắn!”

    Kỳ thực Lạc Phi rất muốn anh diễn Mạc Lâm một lúc, lúc đặt anh lên giường, anh vừa khóc vừa nháo nhất định sẽ rất kích thích.

    *****

    Không bao lâu sau, các trang web tin tức lớn của đế quốc đồng loạt đăng tin—– đại hoàng tử đế quốc Lạc Phi Ốc Đặc Sâm cùng con trai Mạc Hàm của ông chủ tập đoàn Phong Dương Mạc Khải Minh sẽ cử hành hôn lễ vào lễ giáng sinh.

    Sau khi luật hôn nhân cải cách, hôn lễ alpha cùng alpha đầu tiên của đế quốc như nhiên là của đại hoàng tử? !

    Hai vị nam thần alpha được hoan nghênh nhất muốn kết hôn, nhóm omega tập thể tan nát cõi lòng.

    Trên các diễn đàn xuất hiện không ít bài post lạ.

    Diễn đàn bát quái: bệ hạ thích beta tiểu quái thú, đại hoàng tử thích alpha hacker, khẩu vị của thành viên hoàng thất thực nặng a!

    Diễn đàn đêm khuya: mọi người lén thảo luận một chút, điện hạ cùng nam thần Mạc Hàm rốt cuộc ai trên ai dưới?

    Diễn đàn kỹ thuật: Nam thần Mạc Hàm liệu có hack được cơ giáp Trọng Minh của Lạc Phi điện hạ hay không?

    Trên mạng thảo luận ngất trời, đảo mắt đã tới lễ giáng sinh.

    Buổi sáng hôm đó, Lạc Phi điều khiển Trọng Minh dẫn đầu đội hộ vệ hoàng gia chỉnh tề tiến tới biệt thự Mạc gia đón dâu.

    Mạc Hàm mặc một thân tây trang màu trắng, dáng người cao ngất, dung mạo tuấn tú, trong ánh nhìn ôn nhu chăm chú của Lạc Phi, từng bước từng bước đi tới.

    Nhóm phóng viên đều nhịn không được cảm thán, nếu xem nhẹ giới tính alpha, mặc kệ là dáng người, dung mạo, bối cảnh gia đình, năng lực học thức, hai người quả thực rất xứng đôi.

    Lạc Phi không để ý tới vô số ánh mắt của phóng viên, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên trán Mạc Hàm, sau đó nắm tay anh bước lên xe hoa.

    Hôm nay Trọng Minh được trang trí thành xe hoa, trên người treo đầy dây ruy băng, Trọng Minh có chút thẹn thùng nói: “Mạc Hàm, anh thấy ta có dễ nhìn không?”

    Mạc Hàm mỉm cười: “Dễ nhìn lắm.”

    Trọng Minh: “Ta cũng thấy vậy, chủ nhân, sau này có thể đeo một ít dây ruy băng cho ta không? Có cảm giác như được đổi quần áo mới vậy.”

    Lạc Phi: “…mi là cơ giáp cấp S, có tiền đồ chút được không?”

    Trọng Minh ngậm miệng lại: “Nga.”

    Đội đón dâu vòng quanh thủ đô một vòng, đồng thời còn bắn pháo hoa.

    Mạc Hàm bình tĩnh đi vào hoàng cung, dựa theo nghi lễ hoàng thất tiến hành hôn lễ, cuối cùng được Lạc Phi dẫn tới đại điện làm lễ với bệ hạ cùng vương hậu.

    Từ hôm nay trở đi, Mạc Hàm sẽ được viết tên vào gia phả hoàng thất đế quốc.

    Quá trình hôn lễ rườm rà làm Mạc Hàm có chút mệt mỏi, thế nhưng có Lạc Phi luôn ở bên cạnh, suốt hành trình vẫn luôn săn sóc nắm tay, trong lòng anh cũng rất vui sướng.

    Sau khi hôn lễ kết thúc, Lạc Phi nắm tay Mạc Hàm trở về cung điện của mình.

    Cung điện của đại hoàng tử cũng được trang trí theo phong cách hôn lễ, thảm cũng được thay thành màu đỏ thẫm.

    Lễ phục dày nặng làm toàn thân Lạc Phi toát không ít mồ hôi, Mạc Hàm chủ động giúp Lạc Phi cởi áo khoác lễ phục, nhìn thấy lớp áo sơ mi bên trọng, ngón tay Mạc Hàm hơi khựng lại trên cúc áo, sau đó thực bình tĩnh cởi nút áo, lộ ra làn da màu mật ong.

    Từ sau khi tỉnh lại từ khoang đông lạnh, tuy anh cùng Lạc Phi thường xuyên hôn môi nhưng chưa từng làm chuyện thân thiết hơn.

    Hiện giờ lồng ngực rắn chắc của nam nhân thành thục ở ngay trước mắt làm Mạc Hàm nhịn không được nhớ tới ba ngày bị đối phương ôm, thân thể có chút nóng lên, trong lòng cũng rục rịch.

    Tim Mạc Hàm đập như trống nổi, có chút không thể dời tầm mắt khỏi lồng ngực Lạc Phi.

    Lạc Phi cười tủm tỉm ôm lấy thắt lưng Mạc Hàm, ôn nhu nói: “Muốn em không?”

    Mạc Hàm đỏ mặt: “Thấy em mặc nhiều tới toát mồ hôi mới giúp em cởi quần áo thôi, em nghĩ nhiều rồi.”

    Lạc Phi trực tiếp bế bổng Mạc Hàm lên, xoay người đi vào phòng ngủ, đặt anh xuống giường sau đó nặng nề đè lên trên: “Mạc Hàm ca ca, em muốn anh, cho em được không?”

    “… … …” Chỉ một câu, nháy mắt đánh tan phòng tuyến.

    Mạc Hàm không phản kháng, chủ động ôm cổ Lạc Phi, mỉm cười nói: “Ngoan, cho em.”

    Giọng điệu như đang nói, bé ngoan, ca ca cho em ăn kẹo nà.

    Lạc Phi cực kỳ yêu thích dáng vẻ này của Mạc Hàm, lập tức nhanh nhẹn cởi bỏ quần áo anh.

    Quyết định dùng thân phận Mạc Hàm kết hôn với lạc Phi nên anh dùng thuốc ngụy trang cùng thuốc ức chế, trên người có mùi tin tức tố alpha nhàn nhạt làm Lạc Phi ngược lại lại càng hưng phấn hơn.

    Chẳng qua sau khi sử dụng thuốc ức chế, thân thể không dễ dàng tiếp nhận alpha lắm, bất quá Mạc Hàm đã chuẩn bị tốt tâm lý.

    Dù sao cũng là đêm tân hôn, hai người cũng không phải con nít, không thể nào thuần khiết nắm tay nhau nói chuyện phiếm đi.

    Cũng may Lạc Phi rất ôn nhu, hơn nữa trước đó đã từng trải nghiệm một lần, dưới sự kiên nhẫn săn sóc của đối phương, thân thể Mạc Hàm rất nhanh liền thích ứng.

    Chiếc giường trong phòng ngủ rất lớn, hai người ôm nhau lăn qua lăn lại cũng không lo ngã xuống.

    Mạc Hàm ôm chặt Lạc Phi, nhắm mắt lại, phóng túng chính mình cùng đối phương trầm luân.

    Gây sức ép tới tận khuya, đại hoàng tử tinh lực tràn đầy mới chịu ngừng lại.

    Mạc Hàm toàn thân đau nhức, tựa vào lòng Lạc Phi không muốn nhúc nhích.

    Trước kia vẫn luôn tự tin nghĩ rằng mình tuyệt đối sẽ không thích con cún con Lạc Phi. Chính là sau nhiều lần vẽ mặt, chính là con cún con thuần túy chấp nhất này đả động trái tim phủ bụi lâu năm của anh.

    Khoảnh khắc bị Lạc Phi chiếm giữ một lần nữa, Mạc Hàm biết, đời này mình không thể nào rời khỏi đối phương.

    Anh không thể lừa được trái tim mình, anh cư thiên thích Lạc Phi ôm mình, như vậy làm anh có cảm giác rất an toàn.

    Bất quá Lạc Phi cũng không thể rời khỏi anh nên hai người cũng coi như huề nhau.

    Mạc Hàm cười khẽ, tiến tới bên tai Lạc Phi, nhẹ giọng nói: “Anh yêu em.”

    Sống lưng Lạc Phi hơi cứng đờ, lập tức ôm chặt Mạc Hàm, dán sát bên tai anh: “Em cũng yêu anh.”

    Nốt ruồi son sau vành tay thấm mồ hôi tựa hồ lại càng sáng bóng hơn, Lạc Phi cắn nhẹ phần da nơi đó, lưu lại một dấu răng nhàn nhạt.

    Mạc Hàm đã là bầu bạn quang minh chính đại của cậu.

    Trước kia Mạc Hàm đã trải qua rất nhiều khúc chiết, thế nhưng từ giờ bên cạnh anh đã có cậu, cậu sẽ dốc hết sức lực bảo hộ Mạc Hàm, quý trọng Mạc Hàm, không để anh chịu chút thương tổn nào.

    Lạc Phi nắm chặt tay Mạc Hàm, mười ngón đan xen.

    Mạc Hàm hiểu ý tứ động tác này.

    —— huề thủ nhất sinh, vĩnh viễn không phân ly.

    …(hoàn chính văn)…

    Thuộc truyện: Tinh tế kết hôn chỉ nam