Tinh tế tối cường thông gia – Chương 1-10

    2126

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 1

    Trong điệu nhạc êm dịu, một giọng nữ đang lần lượt nói qua những hạng mục cần chú ý đối với nhóm Omega lần đầu tham gia hội Cầu Hỉ Thước. Chu Cẩn ngồi gần chỗ cửa sổ, một thân âu phục màu đen nhàn nhã, tóc mái hơi dài che đi cái trán trơn bóng, đôi mắt sâu sắc nhìn chằm chằm quang não trong tay. Ánh hoàng hôn xuyên vào từ cửa sổ, tạo nên một tầng kim quang trên người cậu.

    Thời điểm Antaro đi vào phòng chờ, y thả lỏng chiếc nơ căng thẳng của mình ra, nhìn quanh một vòng, lúc thấy được Chu Cẩn y rốt cuộc mới thả lỏng rồi thở một hơi dài. Y nhanh chóng đi tới, vỗ một cái lên vai Chu Cẩn: “Ha, cậu tới bao lâu rồi?”

    Chu Cẩn kinh ngạc ngẩng đầu lên, thấy là Antaro, nở nụ cười với người nọ: “Cũng không bao lâu, mới ngồi một hồi thôi.”

    Antaro ló đầu liếc mắt nhìn quang não: “Không phải chứ, cậu cũng còn tâm tình xem tin tức sao?”

    Chu Cẩn cúi đầu đem nội dung cuối cùng nhanh chóng bỏ qua, sau đó đóng quang não lại: “Tại sao lại không thể có tâm tình?”

    Antaro hít một hơi: “Nghĩ đến lát nữa sẽ tiếp xúc với nhiều Alpha, tớ liền có chút lo lắng.”

    “Không sao,” Chu Cẩn an ủi y, “Bên ngoài có rất nhiều thủ vệ, chỉ cần gặp một tí vấn đề liền sẽ có người lập tức tới giúp cậu.”

    “…Tớ không có ý này.” Antaro một đầu đầy hắc tuyến, “Tớ chỉ là..”

    “Sợ xấu xí sẽ không có Alpha nào coi trọng mày sao?” Âm thanh của Lilith bỗng nhiên chen vào. Năm nay cô diện một bộ lễ phục mới toanh, váy đuôi cá lỏa sắc khiến cả cơ thể hiện rõ ra, mái tóc màu đỏ được cột lên, chỉ để lại vài sợi bên tai, còn uốn hơi cong. Diễm quang từ trên người bắn ra bốn phía.

    Lilith tên đầy đủ là Lilith Heath. Tổ phụ là tướng quân Collin Heath. Bởi vì cùng tuổi với Chu Cẩn, từ nhỏ bọn họ khó tránh khỏi bị đặt chung một chỗ, nhưng đáng tiếc bất kể là bộ dáng hay thành tích, chỗ nào cô cũng bị Chu Cẩn chèn ép. Hơn nữa, mối quan hệ giữa Collin Heath và tổ phụ Chu Hạ tướng quân của Chu Cẩn vốn rất phức tạp, muốn hỏi người đầu tiên Chu Cẩn không vừa mắt, trừ cô ra không thể là ai khác. Thêm nữa, người Chu Cẩn giỏi hơn tên Antaro cũng là đối tượng công kích thông thường của cô.

    Chu Cẩn thật sự cảm thấy chán ngấy với tình huống từ nhỏ đến lớn này.

    Cậu không nói tiếng nào đứng lên kéo Antaro và dự định rời đi. Lilith bước một bước thật dài đứng trước mặt cậu. Bởi vì lùn hơn Chu Cẩn nửa cái đầu, cô không thể không ngẩng gương mặt xinh đẹp lên để đối diện với Chu Cẩn: “Vạn đội trưởng nhất định là của tao!”

    Vạn Nghiệp Vi, đội trưởng chiến đội năm cơ giáp vũ trụ, là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử liên bang, chiến công hiển hách, là đối tượng kết hôn của hết thảy Omega chưa kết hôn. Nghe đâu hắn đã đứt quãng tham gia hội Cầu Hỉ Thước được năm sáu lần, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không tìm được đối tượng trong lòng.

    “Lần này Vạn Nghiệp Vi cũng tới?” Chu Cẩn không mấy hứng thú hỏi một câu, lại dẫn đến một tia địch ý của Lilith.

    “Tao nhắc nhở mày, đừng có giở trò!”

    Chu Cẩn gật đầu tỏ vẻ sao cũng được: “Như vậy chúc cậu thành công nhé.”

    Lilith luôn ghét bộ dáng nhẹ tựa mây bay này của cậu. Nhưng cô cũng biết, mỗi lần sau khi Chu Cẩn bày ra vẻ mặt như thế, vô luận cô có khiêu khích kiểu nào thì cậu cũng sẽ không bao giờ đáp trả. Vì phòng ngừa bản thân thất thố trong một sự kiện quan trọng như vầy, cô cố gắng nhịn xuống tức giận, ngẩng đầu ưỡn ngực bước đi.

    Antaro vô tội bị trúng tên, không phục lắm nói: “Tớ muốn nói cái này, cậu nên đem Vạn đội trưởng bắt đi, triệt để tiêu diệt Lilith kiêu ngạo kia.”

    Chu Cẩn đưa cho y một chén nước khoáng: “Hạ nhiệt đi, lại khiến cậu khó chịu rồi. Lần sau tới nhà tớ mời cậu ăn cơm.”

    Đây là thời đại mà người máy gia dụng có thể làm mọi việc, đã rất ít người tự mình xuống bếp. Nhưng mà sau đó Chu Cẩn không chỉ xuống được nhà bếp mà mùi vị thức ăn càng thơm ngon đến nỗi người máy gia dụng có thúc ngựa cũng đuổi không kịp. Antaro lập tức cảm thấy bản thân nhận được một lời mời vô cùng giá trị, gật đầu: “Chắc chắn rồi!”

    Chu Cẩn nhìn bộ dáng lập tức sinh động của đối phương, thở dài nói: “Lilith cũng không có gì không tốt, ít nhất nhờ cô ta quấy nhiễu như thế nên cậu mới không còn khẩn trương nữa đấy.”

    Antaro sững sờ, nhanh chóng nhớ lại đề tài bị bỏ qua: “A a, Chu Cẩn. Tại sao cậu lại nhắc nữa vậy, tớ liền nghĩ đến chuyện đó rồi đây nè!”

    Chu Cẩn buồn cười nhìn vị bằng hữu cùng nhau lớn lên từ nhỏ này. Cảm thấy có một tầm mắt đang nhìn đến, cậu thuận nhịp nhìn sang, là Lilith đang trò chuyện với người khác. Hai mắt giao nhau, Lilith không chút khách khí liếc trắng một cái.

    Chu Cẩn mò thiết bị giới hạn cá nhân trên cổ tay, nhớ lại tin nhắn mà phụ thân cậu Chu Chiêu đã gửi cho cậu hơn nửa tháng trước.

    Hôm đó là ngày đi thăm hỏi họ hàng như thông lệ. Sau khi Trần Quân Mẫn quản lý sự vụ của Omega đi thăm hỏi xong liền cùng gia gia của Chu Cẩn – Chu Hạ đơn độc hàn huyên. Chu Cẩn cũng không rõ hai người là hàn huyên chuyện gì, bất quá Trần Quân Mẫn từng hỏi thăm với cậu, có ý kiến gì đối với nửa kia trong tương lai của mình; cậu nghĩ đến đây là lần đầu tiên cậu tham gia hội Cầu Hỉ Thước, chắc chắn hai người bọn họ cũng sẽ tán gẫu một ít nội dung như vậy.

    Trong lòng Chu Cẩn không hề có một tiếng động nở nụ cười. Ý nghĩa của tên gọi hội Cầu Hỉ Thước là vũ hội kiêm buổi hẹn không biết mặt nhau, được tổ chức để những Alpha hội đủ điều kiện có cơ hội tiếp xúc với Omega. Liên bang đều bỏ ra một số lớn tài nguyên để nuôi nấng Omega, yêu cầu duy nhất, chính là Omega nhất định phải chọn được bạn lữ tương lai của mình thông qua hội Cầu Hỉ Thước trước khi trưởng thành về mặt tình dục.

    Những Alpha có thể vào được Cầu Hỉ Thước đều không giàu thì quý, chuyện này cũng chẳng thể tranh luận được. Liên bang bỏ nhiều tiền ra để nuôi nấng Omega cũng cần tài lực chống đỡ. Mấy tiểu tử nghèo muốn tham gia hội Cầu Hỉ Thước, hoặc là chợt giàu lên sau một đêm, hoặc là liền tiến vào quân đội, thông qua việc tích lũy kinh nghiệm quân sự để đổi lấy tư cách.

    Hội Cầu Hỉ Thước trước mắt là cách tốt nhất dưới chế độ nhà nước này. Dù sao đi nữa, so với thời xưa, những Alpha có xuất thân thấp hèn và nhóm Omega yếu ớt đều có quyền tự do lựa chọn cả.

    Mà hiển nhiên nhóm người đấy không bao gồm Chu Cẩn. Cậu vẫn nhớ đến đêm đó lúc Trần Quân Mẫn đã rời đi, sau khi ăn xong Chu Hạ liền nhắc đến chuyện hội Cầu Hỉ Thước với cậu. Để ngăn thúc thúc và thẩm thẩm hay nói chen vào, Chu Hạ lên tiếng: “Con vẫn luôn là một đứa trẻ tốt, gia gia cũng không có ý can thiệp vào chuyện đại sự của con.”

    Chu Cẩn cẩn thận suy nghĩ ý tứ trong lời nói này. Cũng chính buổi tối đó, phụ thân quanh năm suốt tháng ngâm mình trong quân đội cũng chưa chắc có thể gặp được một lần, cách một bức tường ngăn giữa hai căn phòng gửi sang một tin nhắn lời ít ý nhiều như thể là mệnh lệnh của thượng tá: “Cẩn thận lựa chọn.”

    Chu Cẩn vỗ về thiết bị giới hạn cá nhân, nghe âm thanh trò chuyện từ bốn phía, nhất thời có chút hồn ở trên mây.

    Nhóm Omega lần đầu tham gia hội Cầu Hỉ Thước lại rất có nhận thức. Dự luật nuôi dưỡng Omega đã được thông qua, bây giờ Omega chỉ cần vừa mới sinh ra, liên bang liền gánh chịu toàn bộ tiền chi tiêu, đi học cũng có xe quân bộ đưa đón, trường học của Omega có an ninh đầy đủ để tránh người dân vì sợ cốt nhục chia lìa mà ẩn náu trong Omega, cũng khiến Omega lớn lên trong một hoàn cảnh an toàn. Dưới tình huống như thế, trong thời kỳ trưởng thành của một Omega, ngoại trừ người thân thì cơ hồ không hề tiếp xúc với bất kỳ Alpha nào.

    Mà hội Cầu Hỉ Thước chính là nơi tụ tập của những Alpha tài năng xuất chúng, cũng có nghĩa là bọn họ vốn đã phi thường mạnh mẽ. Đối với những Omega trưởng thành trong môi trường được bảo vệ chặt chẽ, dưới hoàn cảnh như vậy, lúc chọn lựa một nửa tương lai của bản thân tự nhiên cũng sẽ không tự chủ được mà căng thẳng.

    Nhưng Chu Cẩn lại không hề căng thẳng. Trước tiên không nói cả nhà cậu cơ hồ đều là quân nhân với tinh thần lực và thể chất cấp S. Chuyện quan trọng hơn chính là mặc dù Chu Hạ nói rằng ông sẽ không nhúng tay vào, nhưng đáng tiếc trước đó ông lại hạ xuống định nghĩa đứa trẻ tốt kia. Đặc biệt là câu “Cẩn thận lựa chọn” của Chu Chiêu, xem ra mọi thứ có thể diễn tả dưới quan điểm của Chu Cẩn —— Chu tướng quân truyền đạt rằng sẽ không có bất kỳ người nào hợp điều kiện trong nhóm người tham dự buổi hội hôm nay. Thứ gọi là không nhúng tay vào, bất quá là thời cơ chưa tới mà thôi.

    Đêm nay, cậu nhất định đến là để góp mặt cho xôm tụ.

    Hội Cầu Hỉ Thước rốt cuộc cũng bắt đầu, người tùy tùng dẫn mọi người tiến vào vũ hội, Chu Cẩn làm ra bộ dáng thận trọng, nhìn bốn phía xung quanh, liền chọn được một góc tường bất thiên bất ỷ để đứng vào. Những Omega khác cơ hồ cũng làm ra động tác tương tự.

    Omega có thiên tính ngượng ngùng, họ trở nên quý giá bởi vì số lượng ít ỏi. Cho nên họ chắc chắn sẽ không chủ động xuất kích.

    Bất quá đại khái không bao gồm Lilith. Mục tiêu chính xác của cô là hướng vào Vạn Nghiệp Vi. Một chút liền đã biến thành tiêu điểm của vũ hội.

    Cô dừng lại trước mặt Vạn Nghiệp Vi, ung dung chào một cái: “Vạn tiên sinh, em có vinh hạnh mời ngài nhảy cùng em điệu khiêu vũ mở màn hay không?”

    Vạn Nghiệp Vi đại khái cũng là lần đầu đụng phải một Omega thẳng tính như vậy, trong lúc nhất thời có hơi kinh ngạc. Nhưng rốt cuộc hắn là một chiến sĩ cơ giáp đã từng giết qua trùng tộc và Tinh Đạo, hắn mau chóng đáp lời: “Đây là vinh hạnh của tôi, tiểu thư xinh đẹp.”

    Hiện trường lập tức vang lên tiếng huýt gió ồn ào. Dưới ánh mắt chú ý của muôn người, Lilith kéo chặt cánh tay Vạn Nghiệp Vi.

    Chu Cẩn mắt lạnh nhìn tình cảnh này. Tuy Vạn Nghiệp Vi tuổi vẫn còn trẻ nhưng danh tiếng trong quân đội đã hiển hách. Nói về xuất thân, nghe đâu hắn tới từ một tiểu hành tinh thuộc hệ Kỳ Lân, không có một chút nền tảng nào về quân đội. Gia tộc Heath là một trong bốn gia tộc có bối cảnh lớn mạnh nhất trong quân bộ, rất khó tưởng tượng rằng lựa chọn đối tượng của Lilith lại tùy tiện đến như vậy.

    Lilith hiển nhiên rất hưởng thụ cảm giác được trở thành tiêu điểm để muôn người chú ý như vậy, cố ý quấn lấy cánh tay của Vạn Nghiệp Vi, đầu thoáng ngẩng cao, trên mặt mang theo nụ cười vô cùng đắc ý và tư thái của một người thắng cuộc. Chu Cẩn nhìn thấy thần sắc kiêu ngạo của đối phương, âm thầm mắng người nọ ấu trĩ, trong lòng lại không phải không thừa nhận, kỳ thực cậu rất ước ao Lilith sẽ cố tình làm bậy.

    Giữa hai đứa con trai của Chu Hạ, phụ thân Chu Chiêu của Chu Cẩn vô luận từ tướng mạo hay năng lực đều chẳng khác nào Chu Hạ, ngay cả vị trí trong quân đội cũng leo cao hơn so với đệ đệ Chu Bộc. Tới thế hệ của Chu Cẩn, tình huống này hoàn toàn đổi khác. Chu Quyết hoàn mỹ thừa kế hết thảy ưu điểm của Chu gia, mà vô luận Chu Cẩn cậu có ưu điểm gì, chỉ cần cậu là một Omega, vị trí kế thừa Chu gia kể từ ngày cậu sinh ra đã không còn quan hệ gì với cậu nữa.

    Chu Cẩn hiểu rõ điểm này. Từ lúc còn nhỏ, cậu liền nỗ lực đóng vai một Omega ưu tú, thành tích ưu việt, tính khí ôn hòa, cơ hồ người nhà nói gì liền nghe nấy, ngay cả Trần Mẫn Quân luôn phải đối mặt với nhiều Omega vì công việc cũng khen mừng không ngớt. Người như Lilith vậy… thật sự là xưa nay chưa từng có. Cũng bởi vì thế, mỗi khi nhắc đến Omega mà mọi người muốn kết hôn cùng nhất, Chu Cẩn luôn là người đoạt được số phiếu bầu cao nhất.

    Đúng như dự đoán, sau khi nhạc đệm của Lilith và Vạn Nghiệp Vi kết thúc, nhanh chóng có mấy người đi về phía cậu. Cuộc chiến giữa những Alpha, đôi lúc không cần đao thật súng thật, tinh thần lực hoặc tin tức tố cũng là một loại vũ khí của Alpha ưa chuộng. Rất nhanh, một tên nằm trong bộ không quân Hán Tư thắng được, trên hắn là ba huy hiệu chiếm hạm không quân cấp 3, có thể trạng điển hình của một Alpha, đứng trước mặt Chu Cẩn cơ hồ liền có thể đem cả người cậu bọc lại.

    Chương 2

    “Chu tiên sinh, tôi ngưỡng mộ em đã rất lâu.”

    Trên mặt Chu Cẩn có mấy phần ngại ngùng: “Chúng ta trước đây tựa hồ cũng chưa từng gặp nhau.”

    “Tôi thấy em phát biểu trong lễ tốt nghiệp. Tôi đối với em cơ hồ là nhất kiến chung tình.”

    Video lễ tốt nghiệp cấp ba của Omega luôn được chiếu trên truyền hình, tất cả mọi người đều có thể thấy được.

    Phần ngượng ngùng trên mặt Chu Cẩn lại càng nhiều. Cậu thật sự không nhịn được mà cúi đầu, khiến Jonash không thể nào nhìn thấy biểu tình trên mặt của cậu.

    “Tôi hi vọng em có thể tiếp nhận tôi.”

    Nói thẳng như thế thật sự rất đường đột. Sau khi Jonash bật thốt lên cũng cảm thấy bản thân không thích hợp. Nhưng vẻ mặt tốt tính của Chu Cẩn lại không thể nghi ngờ đang lộ ra ngay lúc này, cậu liếc nhìn huy hiệu Hán Tư: “Jonash tiên sinh, phi thường cảm ơn phần tình cảm của ngài. Bất quá tôi vẫn cảm thấy chúng ta thích hợp làm bạn hơn.”

    Nếu đổi thành một Omega khác thì người nọ đại khái đã thẹn quá hóa giận mà phẩy tay áo bỏ đi. Chu Cẩn ôn hoà lúc này thật sự khiến Jonash càng si mê: “Là tôi đường đột, cảm ơn em.”

    Khúc nhạc mở màn vang lên, từng đôi thân ảnh lần lượt bước vào sàn nhảy. Jonash tràn ngập ao ước nhìn Chu Cẩn. Chu Cẩn âm thầm hít một hơi thật sâu, trong ánh mắt chờ đợi của đối phương mà đưa tay tới.

    Buổi hẹn không biết mặt nhau cứ như vậy trôi dạt về quá khứ, Lilith trở thành người thắng cuộc lớn nhất. Không đợi được đến ngày hôm sau, tin tức Lilith nhảy múa và vui vẻ trò chuyện với Vạn Nghiệp Vi liền truyền đến khắp mọi vòng xã giao.

    Những nam nhân của Chu gia cũng trở về quân đội. Sau khi Chu Cẩn lễ phép cực tuyệt Hán Tư trong lần đầu cậu tham gia hội Cầu Hỉ Thước, cậu một lần nữa chôn đầu vào việc học hành.

    Tin tức bùng nổ duy nhất trong cuộc sống tĩnh lặng này hẳn chính là tin quặng mỏ ở Hoàn Giới tinh bị Tinh Đạo đánh cướp.

    Loại sinh vật Tinh Đạo này, từ sau khi tiến vào thời đại tinh tế, chúng vẫn là một vấn đề đau đầu của nhân loại.

    Một thứ khác chính là trùng tộc.

    Trùng tộc mặc dù có vỏ ngoài cứng cáp, cũng may trí thông minh lại thấp bé, chỉ cần không phải trùng tộc xuất hiện với quy mô lớn liền dễ dàng bị tiêu diệt.

    So ra thì Tinh Đạo đáng ghét hơn rất nhiều.

    Không nhất định nhằm vào bất cứ chủng tộc nào trong vũ trụ, dùng tiểu chiếm hạm vũ trụ, xuất quỷ nhập thần, va vào liền giết, giết xong liền cướp, cướp xong liền đi. Không cố định ở bất cứ địa điểm nào, không cố định đường biển, y như một con muỗi đánh không chết lại thích bay xung quanh cắn người, phi thường đáng ghét.

    Lần này cư nhiên theo dõi quặng mỏ của liên bang, đồng thời đã cướp bóc thành công, quả thật khiến cho toàn bộ liên bang đều tức giận.

    Tổng thống Đường Hạc Minh hạ lệnh điều tra, quân đội số một của Chu Chiêu chính là đầu quân.

    Trên internet cơ hồ luôn báo cáo về tin tức ở tiền tuyến, mỗi ngày náo nhiệt đến khó tả.

    Nhưng cuộc sống này vẫn khá xa với cách sống của Chu Cẩn. Trước mắt điều khiến cậu bận rộn nhất chính là phải thu thập hành lý chuẩn bị lần đầu xa nhà. Hệ tranh sơn dầu mà cậu báo danh đến đang tổ chức một chuyến đi nhằm mục đích sưu tầm cảnh sắc.

    Nhưng địa điểm liền được xác định là ở Thiên Nga tinh, thánh địa với phong cảnh tươi đẹp dành cho khách du lịch. Mà khoảng cách lại ngắn, công tác bảo toàn tranh ảnh cũng khá tốt, khoảng cách so với chủ tinh cũng tương đối gần, độ an toàn tương đối được bảo đảm.

    Lúc Chu Cẩn ngồi xe đưa đón phóng ra chỗ cất cánh cũng đã có hơn một nửa người xuất hiện, Antaro cũng là một người trong đó. Đây cơ hồ là lần đầu tiên tập thể Omega bọn họ xa nhà, đều rất hưng phấn. Đặc biệt là Antaro, gia cảnh của y bình thường, dù được chính phủ trợ cấp đi chăng nữa cũng không đủ chi trả phí lữ hành của mình. Có thể nói đây là lần đầu tiên y rời khỏi chủ tinh.

    Chu Cẩn cười híp mắt nhìn Antaro đang nhảy nhót tưng bừng, thỉnh thoảng nhắc nhở y cẩn thận một chút.

    Bên cạnh có mấy người đang tán gẫu, không biết làm sao liền nói đến hoạt động duy quyền cho Omega đang dần trở nên nổi bật trên internet dạo gần đây.

    Lilith cũng thảo luận về chuyện đó, đại khái là bởi vì mối quan hệ khá tốt với Vạn Nghiệp Vi, dạo này cô cũng rất ít khi chủ động tìm phiền phức ở chỗ Chu Cẩn, cả người liền tự nâng lên thành một hàng giá trị khác.

    “Tôi thấy mấy Omega đó chính là quá tham lam rồi, còn muốn tiến vào trường quân đội nữa, cho tôi nhờ. Với thể chất Omega như vậy, chạy mười ki-lô-mét liền đã nằm sấp xuống, quả thật không biết trời cao đất rộng.”

    “Đúng vậy đúng vậy,” nữ sinh tên Nhâm Thiến đứng bên cạnh phụ họa cho Lilith, “thể chất của Omega căn bản không thích hợp với việc luyện tập thể năng cường độ cao. Tôi nhìn thấy bọn họ chỉ làm vậy để có thể tiếp cận được với những quân giáo sinh ưu tú mà thôi.”

    Nói đến quân giáo sinh liền có người lập tức hỏi Lilith: “Vạn đội trưởng gần đây có liên lạc với cậu không? Tôi ghen tị với cậu ghê đó! Nghe nói lúc trước Vạn đội trưởng sau khi nhảy xong điệu nhảy mở màn liền rời đi, lần này vậy mà lại chờ đến khi vũ hội kết thúc rồi đưa cậu về nhà nữa chứ!”

    Lilith ngẩng gương mặt xinh đẹp lên, ánh mắt như có như không liếc nhìn Chu Cẩn: “Tôi nói rồi mà, Vạn đội trưởng nhất định là của tôi!”

    Antaro mới muốn nói gì đó đã bị Chu Cẩn ngăn lại. Cậu nhét một quyển sách lên người Antaro, bản thân thì trực tiếp trùm mắt nghỉ ngơi.

    Thời điểm toàn bộ hoa trân châu tụ lại, thật sự là một cảnh sắc đẹp. Biển hoa lan tràn đến tận chân trời, khiến người khác phảng phất bản thân như đang ở trong ngân hà. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Chu Cẩn đến Thiên Nga Tinh, cậu vẫn tránh không được mà phát ra cảm thán trước cảnh sắc trước mắt. Antaro đó giờ chưa từng tới nơi này lại càng không cần phải nói, cả người đã hoàn toàn say mê trong biển hoa.

    “Tớ rốt cuộc biết tại sao lão sư nói muốn sưu tầm cảnh sắc nhất định phải thân lâm kỳ cảnh rồi.” Y thở dài nói, “Tuy rằng trên internet toàn những bức ảnh chẳng mấy khác gì so với cảnh sắc nơi này, thế nhưng, so với việc chính bản thân mình hòa quyện vào trong đó, độ chênh lệch cũng không chỉ là một sao nửa đâu!”

    *thân lâm kỳ cảnh: hoà mình vào cảnh sắc tươi đẹp.

    Giờ khắc này bọn họ đều đã đem hành lý đặt vào trong nhà khách, cầm lấy bản vẽ và đi theo lão sư đến nơi đã được chuẩn bị sẵn.

    “Các bạn học sinh, bản đồ thầy đều đã phát đến mỗi thiết bị giới hạn cá nhân của từng người. Nhớ kỹ, các em chỉ có thể hoạt động trong khu vực màu đỏ! Vượt qua ranh giới khu vực màu đỏ liền sẽ có người lập tức mang bọn em về. Lúc đó, không chỉ bị trừ điểm mà còn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích.” Anna đã có mấy chục năm kinh nghiệm dẫn dắt đội sưu tầm cảnh sắc thiên nhiên, tuy rằng Omega được giáo dục đến rất ngoan ngoãn nhưng luôn sẽ có một hai người vô tình chạy ra khỏi phạm vi an toàn, gây phiền toái đến bầu không khí yên tĩnh. Đây cũng là nguyên nhân tại sao bà lại không ngại phiền phức mà nói với mọi người về những hạng mục cần phải chú ý.

    Bọn học sinh nhẫn nhịn nóng nảy nghe bà cằn nhằn xong, sau một tiếng giải tán lập tức rầm một phát tản ra.

    Antaro nhìn bản đồ trên thiết bị giới hạn, chỉ vào một vị trí màu đậm hơn: “Tớ đã nghiên cứu qua, chỗ này có một cái hồ, chúng ta trước tiên đến đó xem thế nào được không?”

    Chu Cẩn không có ý kiến gật gật đầu, hai người lấy máy phi hành gần đất bay thẳng đi.

    Đến địa điểm như đã quyết định, cả hai bất ngờ phát hiện Lilith cũng mang theo vài người đi xuống từ một máy phi hành khác. Lúc cô phát hiện ra Chu Cẩn và Antaro, trên mặt lập tức hiện lên một tia bất mãn.

    Sunni đi gần bên cạnh cô nhất nói rằng: “Chu Cẩn, cậu cũng thật là đi đâu cũng đều phải nhằm vào Lilith nhỉ. Ngay cả địa điểm vẽ tranh cũng muốn đi theo sao?”

    Antaro không chút nào chịu phục: “Ai nói nơi này chỉ cho phép mình các cậu tới đây?”

    Chu Cẩn biết, nếu như ngăn lại thì tình thế sẽ phát triển theo hướng mấy tiểu hài tử cãi nhau các kiểu, cậu một tay kéo Antaro qua: “Chúng ta đi qua bên kia.”

    Nói xong lôi kéo Antaro chui vào bụi hoa.

    Antaro và Chu Cẩn một đường đi trong bụi hoa, y ngắt lấy một nhánh hoa trân châu, không cam lòng hỏi cậu: “Tại sao lúc nào cậu cũng nhường Lilith hết vậy?”

    Chu Cẩn cũng không quay đầu lại: “Đại khái bởi vì tớ không phải đứa nhỏ, tớ không thích đấu võ mồm một cách vô vị.”

    “Cậu đây là đang cổ vũ để cô ta càng ngày càng hung hăng kiêu ngạo thôi.” Antaro kháng nghị sau gáy Chu Cẩn.

    Hai người đi ra một đoạn đường, Antaro lảm nhảm lảm nhảm Lilith lúc thường ương ngạnh và mưu toan, hơn nửa là muốn tẩy não Chu Cẩn: “Cậu không thể đối với người nào cũng tốt tính và nhường nhịn như vậy được, đặc biệt là…”

    Bỗng nhiên từ phương hướng của Lilith ở phía sau bọn họ truyền đến một tiếng hét hoảng hốt ngắn ngủi, sau đó liền không có âm thanh nào nữa.

    Tiếng thét chói tai ngắn đó tựa hồ được phát ra từ miệng Lilith, bên trong xen lẫn quá nhiều sợ hãi. Chu Cẩn và Antaro lập tức ngừng bước, liếc mắt nhìn nhau một cái.

    “Làm sao vậy, đã xảy ra chuyện gì?” Antaro thần thái sốt sắng hỏi Chu Cẩn.

    Chu Cẩn cau mày liếc mắt nhìn, ngoại trừ một dàn hoa trân châu liên miên thì cái gì cũng không thể nhìn thấy.

    “Tớ qua xem một chút, cậu đợi ở chỗ này đi.”

    Antaro một phát bắt được cậu: “Đừng, tớ cùng đi với cậu, tớ không muốn đứng ở đây một mình.”

    Chu Cẩn cảm giác được bàn tay cầm lấy tay mình đã thoáng có chút phát run, không thể làm gì khác mà bất đắc dĩ gật đầu, ra hiệu y đè thấp thân thể rồi chậm rãi đi ngược trở về.

    Chờ hai người cẩn thận trở lại bờ hồ, phát hiện năm người Lilith đã lấy máy phi hành của bọn họ đồng thời biến mất. Chu Cẩn kịp thời quyết đoán, mở ra thiết bị giới hạn liền muốn gửi đi một tin nhắn cầu cứu, lại phát hiện không có một tí tín hiệu nào cả.

    Nguy rồi! Chu Cẩn một phát bắt được Antaro còn đang nhìn xung quanh: “Chạy mau!”

    Nhưng hai người còn chưa chạy được vài bước liền đụng phải một bức tường trong suốt, bởi vì còn không kịp phanh lại nên Antaro liền đập vào người Chu Cẩn, y cảm thấy khuôn mặt đều đã bị vỗ bẹp.

    “Lòng cảnh giác không tồi.” Phía sau truyền tới một giọng nói cà lơ phất phơ, Chu Cẩn bụm mặt bò lên, thấy được một thứ đầy lỗ, cầm trong tay một cây kiếm kích quang, không biết thứ sinh vật hình người mặc trên thân nên được tả là quần áo hay vải rách nữa.

    Sở dĩ nói sinh vật hình người là bởi vì từ cổ đối phương trở xuống thì giống với nhân loại, chỉ là quả đầu có xúc tu của bạch tuộc. Vài tia xúc tu nhớp nháp đang vung vẩy trên không trung, các giác màu đỏ vừa mở ra liền nhanh chóng co rút lại, thật sự rất buồn nôn.

    Âm thanh của Antaro kẹt lại trong cổ họng, trợn to hai mắt nhìn đối phương, sợ hãi đến nỗi cả người đều bắt đầu phát run.

    Chu Cẩn đem Antaro che chở ở phía sau, cảnh giác nhìn đối phương: “Chúng tôi sẽ không phản kháng, xin đừng thương tổn chúng tôi.”

    Trong miệng đối phương phát ra một tiếng cười nhạo: “Phản kháng?” Tựa hồ là đang chê cười suy nghĩ của Chu Cẩn. Hắn sai khiến ba “người” của hắn tiến lên, áp trứ Chu Cẩn bọn họ đi sâu vào trong bụi hoa.

    Antaro vì đang trong sợ hãi nên không có cách nào đi bộ được, nhờ Chu Cẩn đỡ hộ nên y mới có thể miễn cưỡng di chuyển.

    Hai người bị áp lên một chiếc chiếm hạm nhỏ, vừa nhìn bề ngoài của chiếm hạm, Chu Cẩn ngay lập tức phán đoán ra rằng đây là một nhóm trộm xấu xa có tiếng Tinh Đạo.

    Chu Cẩn và Antaro bị giam vào trong một gian phòng nhỏ trên chiếm hạm. Tinh Đạo tựa hồ không để ý chút nào đến việc bọn họ sẽ liên lạc với bên ngoài, ngay cả thiết bị giới hạn cá nhân cũng không tịch thu, trực tiếp đóng cửa một cái liền rời đi.

    Đèn trong phòng không biết tại sao lại khá tối tăm. Antaro chưa từng ở trong một địa phương có tia sáng kém như thế, không tự chủ được mà nỗ lực để bản thân dính vào người Chu Cẩn.

    Chương 3

    Chu Cẩn đợi ước chừng năm phút đồng hồ, rốt cuộc không thể nhẫn nại, đem Antaro đẩy ra.

    “Quá nóng, cậu không cảm nhận được sao?”

    Từ khi Antaro gặp phải nhóm người này thì tay chân liền lạnh ngắt, đột nhiên rời khỏi người Chu Cẩn, y cảm thấy bản thân mất đi một nguồn nhiệt, lại bắt đầu không ngừng run lên: “Không, tớ lạnh.”

    “Đừng đùa, chiếm hạm của Tinh Đạo vì tiết kiệm nguồn năng lượng nên ánh đèn đều được chỉnh thành tối mờ, miễn cưỡng mở thông gió, đừng nói là muốn mở máy điều hòa, tớ thấy trong phòng này may ra ngoài máy giám sát ra thì ngay cả một lỗ nhỏ cũng không có. Cậu lạnh kiểu gì?”

    Antaro chà xát tay mình: “Nhưng chính là tớ cảm thấy lạnh mà…”

    Chu Cẩn bất đắc dĩ dò xét khắp gian phòng, trong ánh mắt cũng không còn nét ôn hòa của thường ngày, ngược lại rất sắc bén. Antaro lúc này đã có thể thích ứng với tia sáng mờ nhạt trong phòng tối, thần sắc của Chu Cẩn liền rơi vào mắt y.

    Y ngẩn người: “Chu Cẩn, cậu, cậu làm sao vậy?”

    Chu Cẩn quan sát bốn phía: “Không sao cả, đang xác nhận xung quanh có máy giám sát hay không thôi.”

    Antaro nghe vậy cũng quét mắt nhìn bốn phía, sau đó y nuốt một ngụm nước miếng: “Chu Cẩn, tại sao tớ lại cảm giác như cậu thật sự có điểm không đúng?”

    “Vậy à?” Chu Cẩn hỏi ngược lại một câu, sau đó tiếp tục đi vòng vòng trong gian phòng, không ngừng gỡ rối cho thiết bị giới hạn trên cổ tay, quả nhiên tín hiệu đã triệt để bị chặn đứng.

    Chu Cẩn người này xưa nay đều nói chuyện rất nhẹ nhàng và rõ ràng, nếu dùng ngôn ngữ địa cầu hồi đó để hình dung thì đại khái chính là công tử đoan chính.

    Nhưng Antaro vẫn cứ nghe được một chút ý tứ khác lạ trong câu “Vậy à?” khi nãy, trong mười mấy phút ngắn ngủi y lại liên tiếp chịu khá nhiều kinh hãi, đầu óc sớm đã loạn thành một đống. Thân thể y chỉ kiên cường và đầu óc chỉ cảm thấy an toàn khi dựa vào người Chu Cẩn, mà tay chân của y lại không nghe theo chỉ huy bởi vì biểu hiện kỳ quặc này của Chu Cẩn.

    Antaro vẫn duy trì tư thế dại ra, nhìn Chu Cẩn sau khi vừa giơ tay lên vừa đi vài vòng rồi rốt cuộc như từ bỏ mà ngừng bước, sau đó cậu mở hộp thuốc màu dầu bên người, thành thục rút ra hai bình từ hàng thứ ba.

    Chu Cẩn đem thuốc màu bên trong đổ ra, thoa một tí dưới góc phải cánh cửa, sau đó lại đem một ống thuốc màu khác bôi lên vị trí đó.

    Chu Cẩn rút ra một cây cọ vẽ số nhỏ nhất, nhẹ nhàng chỉa vào địa phương vừa mới bôi thuốc màu khi nãy, sau đó, Antaro trơ mắt nhìn Chu Cẩn dùng cọ vẽ đem cửa hợp kim tạo thành một chiếc động.

    “… Này, này!”

    “Xuỵt!” Chu Cẩn làm một động tác cấm nói nhìn y, sau đó liền giơ tay mình lên và chăm chú đùa giỡn thiết bị giới hạn trên tay. Một lát sau tựa hồ rốt cuộc đã làm xong, cậu lại lấy một cây cọ vẽ từ trong hộp ra. Thoạt nhìn cọ vẽ phổ thông này có thể tháo ra. Chu Cẩn xoay nó ngược xuống, bên trong có những đốm đen lớn bằng ngón út rơi ra, bị Chu Cẩn từ trong chiếc động ném ra ngoài.

    Chờ Chu Cẩn ngồi xuống và mở thiết bị giới hạn cá nhân của mình lên, kiểm tra tình hình hành lang bên ngoài. Antaro cảm nhận được, điều tiếp theo Chu Cẩn sẽ làm sẽ không khiến y ngạc nhiên hơn.

    “Chu Cẩn, hồi nãy là sao vậy?” Antaro nỗ lực khiến cho giọng nói của mình không trở nên đứt quãng, tuy rằng giọng nói rung rung đã bán đứng y.

    “Bản thân tớ tự làm chơi ở nhà, có thể hòa tan hơn 80% kim loại, không nghĩ tới một ngày sẽ hữu dụng như vậy.” Chu Cẩn cũng không ngẩng đầu lên, chỉ huy máy dò nhỏ ló đầu kiểm tra xung quanh chiếm hạm.

    Trong tâm trí hỗn độn của Antaro bỗng nhiên xuất hiện một tia thanh minh, y quỷ thần xui khiến nhớ lại lời Lilith bọn họ tán gẫu trước khi xuất phát:” Chu Cẩn, cậu sẽ không phải cũng là một thành viên trong hội duy quyền cho Omega đó chứ?”

    Chu Cẩn nhìn chằm chằm hình ảnh trong thiết bị giới hạn, sau khi nhớ hết đường đi rốt cuộc mới ngẩng đầu lên dưới nỗi thấp thỏm bất an của Antaro: “Không phải.”

    Antaro khó giải thích được mà thở phào nhẹ nhõm, sau đó y nghe thấy giọng nói lạnh lẽo của Chu Cẩn: “Tớ sao lại có thể làm chuyện nguy hiểm như vậy được?”

    “…”

    Antaro kinh hoảng phát hiện, từ khi đi đến chiếm hạm nhỏ này, nhận thức Chu Cẩn chừng mười năm qua phảng phất cậu đã biến thành người khác. Quý công tử đoan trang ôn hòa đâu không thấy, người trước mắt tuy rằng vẫn là khuôn mặt tinh xảo kia, vậy mà nơi nào cũng mang theo điểm tà khí.

    Chu Cẩn đem đồ vật tán loạn trên đất thu dọn xong, đem mấy ống thuốc màu đổ ra và bôi thành hai lỗ lớn trên cửa. Không lâu sau, cậu kéo tấm trải giường xuống, bao ở trên tay, rồi dùng sức bôi một vệt tại địa phương kia, trên cửa liền mở ra một cái lỗ nhỏ để người miễn cưỡng ra vào.

    Antaro mới vừa rồi còn cảm thấy bản thân sẽ không thể kinh ngạc hơn đã triệt để đứng hình.

    “Còn không mau đi! Chờ bọn họ trở về, chúng ta nhất định sẽ không thể rời khỏi chỗ này được.”

    Antaro tự “dội nước lên đầu”, vội vàng đi theo.

    “Chúng ta liền chạy như vậy?”

    “Còn không thì sao? Chờ bọn hắn trở về thương lượng xem nên bán chúng ta đi chỗ nào hả?”

    “Bán? Bây giờ còn có kẻ buôn người sao? Đây chính là trái luật pháp của liên bang đó!” Antaro quả thật không tin được lỗ tai của mình.

    “… Cậu và một đám Tinh Đạo à?” Chu Cẩn không quay đầu mà mang theo Antaro một đường chạy như bay.

    Chân Antaro lảo đảo một cái: “Làm sao lại là Tinh Đạo được?”

    Chu Cẩn đang bận cũng không khỏi nhín chút thời gian thở dài. Luật pháp liên bang bảo vệ Omega quá tốt. Bởi vì số lượng Omega ít ỏi, mỗi khi Omega chào đời, cơ hồ khá vô duyên với nguy hiểm. Lớn lên trong môi trường này, đột nhiên bị kẹt trong tình trạng trước mắt, cũng khó trách không nhìn rõ được sự tình.

    “Còn sống mà đi ra ngoài được thì tớ sẽ giải thích với cậu.” Chu Cẩn bỗng nhiên đè Antaro xuống, mở ra một cửa phòng gần nhất, đem người đẩy vào trong.

    Chu Cẩn không khép toàn bộ cửa lại, để một khe hở nhỏ, hai người trốn ở sau cánh cửa, lưng dán vào tường, lẳng lặng chờ người rời đi.

    Chu Cẩn liếc nhìn thiết bị giới hạn: “Bị phát hiện rồi.”

    Tim Antaro đập như trống chầu, ngay cả khí lực để hỏi làm sao bây giờ cũng không có, tha thiết mong chờ nhìn Chu Cẩn.

    Chu Cẩn cúi đầu, nhìn thử thiết bị giới hạn cá nhân, may là tuy rằng không thể liên lạc với bên ngoài nhưng giám sát nội bộ lại không có vấn đề.

    “Tớ vừa gửi đường đi cho cậu, đều đã nằm trong thiết bị giới hạn cá nhân của cậu rồi. Một hồi sau khi cậu ra ngoài liền dọc theo con đường đó rời đi, chạy ra khỏi tuyến đường màu đỏ, ngay lập tức sẽ có người tới đón cậu.”

    Sau đó lại đem hai bình thuốc màu kia nhét vào trong tay y: “Trước đen sau trắng, không được lấy tay trực tiếp chạm đến.”

    Antaro theo bản năng xiết chặt, hoảng hốt gật đầu, lập tức cảm thấy không đúng: “Cậu ở lại đây?”

    “Tớ sẽ tự nghĩ biện pháp thoát thân.”

    Antaro vốn muốn nói hai người cùng đi, liền đã bị Chu Cẩn chặn lại: “Cùng đi nhất định sẽ bị tóm, tách ra mới còn có một tia cơ hội.”

    Dứt lời cậu ngay lập tức mở cửa ra, đẩy Antaro một cái: “Đi mau!” Bản thân liền từ phương hướng ngược lại ở ngã ba mà biến mất.

    Chu Cẩn một đường như thế đi trong yên tĩnh. Cũng nhờ chiếm hạm của Tinh Đạo luôn được thiết kế theo kiểu tối thiểu, không gian được sử dụng đến phạm vi cao nhất, không có nhiều thông đạo ngoằng ngoèo đến vậy. Cậu cơ hồ không tốn chút sức nào đã khiến bọn giống loài chuỗi đuôi chạy theo đến phòng chỉ huy.

    Phòng chỉ huy là điểm trung tâm của một chiếm hạm, nói cách khác, nơi này không thể trực tiếp dẫn ra khoang thoát hiểm được. Bọn chuỗi đuôi đang truy đuổi đại khái cũng ý thức được điểm này, bước chân rõ ràng chậm lại.

    Một giọng nói quái gở truyền đến: “Đừng lãng phí khí lực. Bé ngoan nói cho anh nghe, cưng lấy cái gì mở cửa ra, anh sẽ chọn một chỗ tốt để bán cưng đi.”

    Chu Cẩn mím chặt miệng, ngoảnh mặt làm ngơ rồi nhanh chóng chạy vào phòng chỉ huy, tâm cầu nguyện rằng trong buồng chỉ huy sẽ không có ai.

    Nhưng, hiển nhiên đây là một phần hy vọng xa vời. Ở giữa, có một “người” đang ngồi ngã chỏng vó lên trời, mặc dù bận rộn nhưng vẫn ung dung giơ khẩu súng nhìn cậu, bẻ cong miệng và phun ra một chuỗi âm thanh không rõ hàm xúc. Một lát sau khoảng chừng lúc gã rốt cuộc đã tìm đúng được tần số, nói với Chu Cẩn:

    “Mày ngược lại thật biết chạy.”

    Chu Cẩn mặt đầy hoang mang, giọng nói bởi vì kinh ngạc mà có chút cao lên: “Đây không phải là khoang thoát hiểm?”

    Đối phương bật cười một tiếng: “Ai nói với mày đây là khoang thoát hiểm.”

    “Bạn của tôi, y nói với tôi, nơi này có thể dẫn ra bên ngoài.”

    “Người” kia nhấc lên quả đầu khủng bố: “Đứa bạn kia của mày đâu?”

    Chu Cẩn bỗng nhiên như vừa tỉnh ngộ, tìm tòi phía sau: “Y, y rõ ràng mới vừa nãy còn đi cùng với tôi.”

    Đối phương đem nét hoảng loạn, ngạc nhiên và nghi ngờ không sót thu vào trong đáy mắt, một lát sau nghi ngờ trong mắt gã liền biến mất. Chu Cẩn phảng phất như một người đã vô ý bước vào bẫy động vật, co rúm lại ở góc tường.

    “Bọn mày rời khỏi phòng bằng cách nào?”

    “Tôi…” Chu Cẩn đang mở miệng muốn nói chuyện, chuỗi đuôi phía sau đã vào cửa, mang theo một luồng mùi vị kỳ quái. Chu Cẩn lập tức như con thỏ bị chấn kinh mà nhảy dựng lên, dán vào tường, hai mắt nhìn chằm chằm kẻ vừa tiến vào, một bên theo bản năng mà di chuyển theo chân tường.

    “Hạm trưởng.” Sau khi đám “người” kia đi vào, cả bọn đều thu hồi mấy phần cà lơ phất phơ, một mực cung kính nói với “người” chỉ huy đang ngồi kia.

    Nhưng cũng không nhận được hồi âm, đối phương rõ ràng đang cảm thấy hứng thú với Chu Cẩn: “Tao hỏi mày đấy.”

    Chu Cẩn dừng bước lại, cảnh giác mà lại sợ hãi nhìn chằm chằm đối phương: “Tôi không biết, tôi chỉ nhìn thấy y bôi thứ gì đó trên cửa, sau đó cửa liền mở ra.”

    “Đồ đâu?”

    “Y…” Chu Cẩn tựa hồ đang nỗ lực nhớ lại một chút, “Y không cho tôi…”

    Đối phương rõ ràng đã không còn hứng thú với cậu nữa: “Đứa khác đâu?”

    Người bên dưới đều câm nín. Một hồi, rốt cuộc cũng có một kẻ xui xẻo trúng tuyển, bị cả bầy đẩy lên trên. Gã nói với một làn điệu kỳ quái. Hiển nhiên không phải là một đáp án có thể khiến người ta thỏa mãn, giọng nói của tên hạm trưởng đang ngồi tràn đầy tức giận: “Mày nói cái gì?”

    Người kia liền luyên thuyên biện giải một câu, sau đó liền như lợn chết mà không dám mở miệng.

    Chu Cẩn đem cả người kề lên vách tường đến tối đa, thần sắc căng thẳng nghe bọn họ đối thoại.

    “Thoạt nhìn, bạn của mày đã bỏ mày rồi chạy mất dép.”

    “Không thể!” Chu Cẩn cơ hồ rít gào trong thất thố, “Y sẽ không bỏ tôi lại, chúng tôi là bạn tốt!”

    Tên đầu nhỏ tiến lên một bước, “Có gì mà không thể, lẽ nào còn muốn nó bồi mày đến khi chết mới được sao?”

    Chu Cẩn lập tức lui về phía sau một bước, cậu tựa hồ đã mất khống chế sau khi tinh thần bị căng thẳng đến cực độ, cao giọng hét lên: “Mày đừng tới đây, mày muốn làm gì!”

    Hạm trưởng dường như cũng bị tiếng thét cao đề-xi-ben này làm cho bực mình: “Dẫn nó đi. Lần này mày còn chạy nữa, tao liền đem bọn mày ném xuống cho bọn côn trùng ăn.”

    Tên đầu nhỏ đi về phía Chu Cẩn, Chu Cẩn lùi về sau và dán lên vách tường. Nhưng lúc này, bỗng nhiên tiếng báo động bên ngoài vang lên thật lớn.

    “Tiên sư nó, tên Omega chạy trốn kia, nó chạm đến đường cảnh báo rồi!”

    “Đi!”

    Mọi người đang tụ tập ở cửa lập tức tản ra, mỗi người đều chạy theo một hướng khác nhau. Không ai chú ý đến Chu Cẩn nữa, ngoại trừ tên đầu nhỏ trước mắt này.

    Chu Cẩn căng thẳng nuốt một ngụm nước miếng. Chiếm hạm cơ hồ trong mấy giây liền đột nhiên vụt lên từ mặt đất. Bởi vì trọng lực sản sinh quá mạnh áp lên người, cậu không hề phòng hồ cho bản thân mà lập tức ngã trên mặt đất.

    Chương 4

    Chu Cẩn cắn răng, gắt gao nuốt xuống lời cơ hồ đã thoát ra khỏi miệng, tận lực thả lỏng để thân thể giảm bớt đau nhức, một bên cảnh giác “người” đang đứng cách cậu không xa.

    Đối phương không hổ là Tinh Đạo luôn khiến liên bang đau đầu, cho dù không có bất kỳ biện pháp phòng vệ vào, bọn họ lại có thể xử sự nhẹ nhàng bâng quơ dưới áp lực đè nặng này. Càng khiến Chu Cẩn cảm thấy kỳ quái chính là, đối phương cũng không thừa dịp cậu đang ngã xuống đất mà đến áp chế rồi mang đi. Trực giác nói cho cậu biết rằng có chỗ nào đó không đúng, nhưng tình huống bây giờ lại làm cho Chu Cẩn không thấy rảnh để ngẫm nghĩ đến nguyên nhân —— cậu chỉ cách mục tiêu của mình ba bước thôi.

    Phòng chỉ huy đúng thật là không có chỗ thông ra bên ngoài, nhưng bởi vì không gian trong chiếm hạm Tinh Đạo quá chật hẹp mà bọn này cũng có thuộc tính mệt mỏi khi phải chạy đi xa khi tình hình khẩn cấp này nọ. Cho nên cả chiếm hạm Tinh Đạo cơ hồ không ngoại lệ, khoang thoát hiểm chắc chắn được đặt ở trong này.

    Chu Cẩn đã sớm dùng một loại máy cực nhỏ để tìm vị trí cụ thể của khoang thoát hiểm, trên cửa còn có một nút lệnh khẩn cấp, là để phòng ngừa bàn điều khiển mất không chế mà không thể mở được lối thoát. Chu Cẩn thừa dịp liếc nhìn vị trí cụ thể rồi tính toán khoảng cách. Lẳng lặng chờ đợi thời cơ tốt nhất.

    Cậu nhìn tinh đồ trên hình chiếu. Giờ khắc này, chiếm hạm đã rời khỏi tầng khí quyển của Thiên Nga tinh. Chu Cẩn nhíu mày, hạm trưởng đang ngồi ở chỗ chỉ huy bỗng nhiên nói rằng: “Karu, mày còn sững sờ cái gì!”

    Nam nhân đứng cách Chu Cẩn không xa như bỗng nhiên tỉnh lại, theo phản xạ quay đầu nhìn hạm trưởng, trong miệng đáp lời theo bản năng: “Dạ!”

    Chính là ngay bây giờ!

    Chu Cẩn vẫn luôn nằm trên mặt đất tứ chi dùng sức, cả người như tên lửa bỗng nhiên từ trên mặt đất bắn lên, nhanh nhẹn chạy đến phía cửa.

    “Muốn chết!” Hạm trưởng bỗng nhiên bóp còi, không nói nhiều lời, liền nổ súng về phía Chu Cẩn.

    Đồng tử của Chu Cẩn nhanh chóng co lại, rõ ràng là cây súng không phát ra bất kỳ âm thanh nào, cậu lại chỉ cảm thấy có một tiếng đạn xen lẫn với một âm thanh lớn không rõ nào đó gào thét về phía cậu. Giác quan thứ sáu nói cho cậu biết nhất định cậu sẽ trúng đạn! Nhưng mà đã không còn kịp nữa rồi. Dù cậu lợi hại đến đâu cũng không có cách nào xoay chuyển vận mệnh của mình vào lúc này, chỉ có thể cắn răng giữ nguyên kế hoạch và đưa tay vỗ lên nút lệnh khẩn cấp trên tường. Có chết cũng không thể chết ở nơi này!

    Cái tên gọi là Karu cơ hồ chạy tới chỗ Chu Cẩn đồng thời với phát súng, liền ngay lúc Chu Cẩn chuẩn bị ấn nút lệnh mà bắt được cánh tay của Chu Cẩn.

    “Nguy rồi!” Đây là phản ứng tâm lý đầu tiên của Chu Cẩn. Ngoài ý muốn, đối phương cũng không ngăn lại động tác của cậu, trái lại còn chạy đến thêm, không chỉ thoát được phát súng tuyệt đối có thể đòi mạng cậu ra còn đem cậu đẩy đến khoang thoát hiểm.

    Sau đó liền nằm úp sấp trên người cậu không một tiếng động.

    Chu Cẩn trong chớp mắt cưỡng bách bản thân di chuyển, chốc lát không chút do dự, liền nhấn lên nút lệnh thoát hiểm khẩn cấp, lồng phòng hộ lập tức mở ra. Trong tiếng mắng chửi của đám thô lỗ ngoài cửa, khoang thoát hiểm như dây cung bắn ra ngoài vũ trụ đen kịt.

    Thời điểm Chu Cẩn mở mắt ra liền nhìn thấy một mảnh mây mù mênh mông. Sương khói ép trên đỉnh đầu, ngột ngạt đến không thể nói nên lời.

    Cậu dùng hai giây đồng hồ nhớ lại chuyện cũ, cả người lập tức căng thẳng hẳn lên, tiện đà phát hiện, có một bóng người dày rộng đang ngồi bên kia ánh lửa trại trước mắt.

    “Tỉnh rồi?”

    Không giống với thứ ngôn ngữ kỳ quái trên chiếm hạm, rõ ràng là ngôn ngữ thông hành ở tinh tế. Bất quá điều này cũng không thể khiến Chu Cẩn thanh tĩnh được, dù sao quả đầu của đối phương cũng không cùng chủng tộc với cậu.

    Chu Cẩn theo bản năng bày ra một tư thế phòng bị, đối phương hiển nhiên chú ý tới, phát ra một trận cười thật to, nói: “Đừng sợ, tôi sẽ không thương tổn đến cậu.”

    Giọng nói của đối phương chất phác mạnh mẽ, mang theo một tia từ tính khó nói. Nếu như chỉ là nghe giọng nói, đại khái là ai cũng sẽ buông xuống ba phần cảnh giác. Nhưng mà người này đang ngồi trên mặt đất đầy sỏi đá, với loại đất đai này cũng không biết lấy được cành khô lạn lá ở đâu để bén thành đống lửa này. Không biết thực vật ở đây có vấn đề gì nữa, thiêu cháy như vậy mà dường như không phát ra mùi hôi gì. Ánh lửa không lớn, chập chờn như có một chiếc hố miễn cưỡng lộ ra, biến vài xúc tu của đối phương thành “dáng dấp yểu điệu.”

    Thực sự không thể để cho người ta yên lòng.

    Tay Chu Cẩn theo bản năng nắm chặt, sau đó nhanh chóng cảm giác được bản thân đang nắm chặt một hòn đá. Cậu đại khái cần một thứ gì đó để chống đỡ bản thân, bàn tay nắm chặt hòn đá cũng không hề thả lỏng, trong đầu nhanh chóng xoay tròn, nghĩ kế thoát thân.

    Đối phương chợt động, thân hình quơ quơ, dùng một loại âm thanh ngột ngạt nhanh chóng nói: “Đem tay thả lỏng ra, cậu cắt nát ngón tay bây giờ.”

    Chu Cẩn cả kinh, bởi vì sốt sắng quá độ, cậu cũng không có phát hiện tay mình bị đứt, chẳng qua là muốn mượn đau đớn để lực chú ý của bản thân có thể càng có thể tập trung hơn thôi.

    Mà đối phương lại thấy rõ được tình huống dưới tia sáng tối tăm như vậy, cư nhiên có thể phát hiện ra động tác trong tay của cậu, trong phút chốc còn thổi đi sương mù trong lòng cậu: “Anh là, anh…”

    “Đúng rồi,” đối phương ngột ngạt cười vài tiếng, phảng phất là vì che lấp tình trạng của chính mình, “Tôi là con người, Alpha.”

    Sấm sét ầm ĩ kéo đến. Giờ khắc này, Chu Cẩn hoàn toàn không còn tí vui sướng sau khi sống sót khỏi tai nạn nữa. Cậu liều mạng khép lại vết thương không lớn hơn lỗ kim bao nhiêu kia, một bên cẩn thận trốn về phía sau—— tuy rằng phía sau không có gì để che đậy cậu cả.

    Nhưng cậu không thể không như vậy. Tuy rằng cậu vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, nhưng ai mà biết được, mùi tin tức tố trong máu của cậu có thể khiến Alpha mất trí, cho dù chỉ là một giọt nhỏ. Đối phương sẽ không bởi vì cậu vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành mà buông tha cho cậu.

    Mặc dù trước mắt đối phương nhìn như thể có thể khống chế bản thân, nhưng còn chưa chắc, có khi sau một khắc người nọ sẽ nhảy dựng lên rồi cắn cậu một cái.

    Người nọ bỗng dưng lấy một thứ gì đó ra, động tác này khiến thần kinh cả người của Chu Cẩn cơ hồ đều nổ tung. Cậu đang muốn phí công chạy nhanh như lao thì đối phương lại ném đồ vật đó lại đây: “Xịt nhanh.”

    Đồ vật rơi trên mặt đất, phát ra tiếng kim loại keng keng keng.

    Bình xịt dưỡng thương!

    Chu Cẩn nhặt lên như thể tìm được chí bảo, không nói hai lời liền phun đầy cả tay.

    Gió không lớn, thế nhưng để thổi tan tin tức tố này cũng tốn chẳng bao nhiêu thời gian. Một lát sau, đối phương rốt cuộc cũng bình tĩnh, lại một lần nữa biến về với âm thanh giàu từ tính khi nãy.

    Chu Cẩn cẩn thận ngồi trở lại bên đống lửa, ngồi xuống vị trí cách đối phương xa nhất nhưng vẫn đủ gần ánh lửa để tiện sưởi ấm.

    “Tôi tên Tang Kỳ, cậu là?”

    Chu Cẩn nhìn đối phương, nói: “Antaro.”

    “Ừ,” Tang Kỳ gãi gãi quả đầu kỳ quái của mình, lập tức nhận ra, “Ha, tại sao tôi vẫn mang thứ đồ chơi này vậy.”

    Hai tay lập tức lôi kéo hình dáng xúc tu khủng bố trên đầu giằng co một hồi, rốt cuộc kéo xuống khăn trùm đầu được thiết kế vô cùng chân thực, lộ ra mái tóc màu vàng.

    Chu Cẩn nhìn, cho dù khuôn mặt dưới ánh lửa trại chập chờn có điểm mơ hồ, như vậy mà cậu vẫn có thể nhìn ra được vị soái ca đẹp mắt này.

    Ánh mắt của hai người chạm vào nhau. Phảng phất bởi vì thẹn thùng sau khi thấy được tướng mạo của đối phương, Chu Cẩn liền rũ mặt xuống.

    Tang Kỳ cũng không để ý chút nào, tự mình nói: “Chúng ta không thể ở lại đây quá lâu, bọn họ sẽ tìm tới nơi này.”

    Nghe được nội dung trọng yếu, Chu Cẩn rốt cuộc ngẩng đầu lên: “Đúng rồi, tôi phải báo tin cho người trong nhà.” Cậu lập tức mở thiết bị giới hạn cá nhân lên, lại ủ rũ phát hiện tín hiệu không tốt, thử gửi đi mấy tin mà vẫn không thể gửi được ra ngoài. Sau hết lần này tới lần khác, Chu Cẩn rốt cuộc từ bỏ, một chút hi vọng trong ánh mắt dần ảm đạm đi, biến thành một cây nấm buồn bã ỉu xìu.

    Tang Kỳ hơi chớp mắt ở bên kia ánh lửa, sau đó nói: “Không bằng trước tiên đi dạo một chút đi, không chừng sẽ có biện pháp tìm cách ra ngoài.”

    Vì thế Chu Cẩn đứng lên, lắp bắp đi theo sau Tang Kỳ, nhìn anh đem khoang thoát hiểm trong ngoài đều lục soát một lần, ném những đồ vật có thể sử dụng được vào trong nút không gian, sau đó mới cùng rời đi.

    Tang Kỳ chỉ một hướng, rồi kiên định với mục tiêu mà đi về phía trước. Trên đất đầy sỏi đá, loại mặt đường này thì không đáng bàn đối với Alpha, nhưng đối với một Omega như Chu Cẩn mà nói, cậu cảm thấy có chút quá tải.

    Hô hấp của Chu Cẩn không bao lâu liền trở nên ồ ồ. Tang Kỳ sau khi phát hiện liền lập tức điều chỉnh từng bước đi, kìm lại tốc độ. Thấy cũng không có tác dụng gì, anh không thể làm gì khác mà đánh vỡ trầm mặc, cùng Chu Cẩn tán gẫu.

    “Tôi vốn trong tổ kiểm toán, sau đó bị điều đến quân bộ.” Anh chần chờ một chút, liếc nhìn Chu Cẩn. “Cái này không tính là trái kỷ luật.” Phảng phất như đang trấn an hành động của mình, rồi anh tiếp tục, “Sau đó liền bị điều đến chấp hành nhiệm vụ, trùng hợp như vậy đụng phải cậu.”

    Ngữ khí của Tang Kỳ có nhiều điểm đắc ý, trong loại đắc ý này lại mang theo một tia lấy lòng khó giải thích. Chu Cẩn lau đi mồ hôi trên đầu, cảm kích nói: “Nhờ có anh, bằng không lần này tôi liền gặp nguy hiểm.”

    Tang Kỳ gãi gãi đầu, trên mặt lộ ra một nụ cười, ngũ quan liền hiện lên một chút mùi vị phấn chấn. Anh lại cùng Chu Cẩn đánh trống lãng một hồi lâu, mắt thấy sắc mặt của Chu Cẩn bởi vì gấp rút lên đường và mệt mỏi mà càng ngày càng nặng nề, anh giống như vô ý hỏi: “Sao cậu lại biết khoang thoát hiểm ở chỗ đó?”

    Sắc mặt của Chu Cẩn rất khó coi, không được nghỉ ngơi đàng hoàng chính là một nguyên nhân, loại đường này thật sự không thích hợp để Omega đi lâu dài là một nguyên nhân khác. Tuy rằng Tang Kỳ đã chuẩn bị dịch dinh dưỡng trong khoang thoát hiểm sẵn cho cậu, nhưng đồ vật của Tinh Đạo mà, thật sự không thể đặt quá nhiều hi vọng. Mùi vị không ngon thì thôi đi, hàm lượng năng lượng xem ra cũng không cao.

    Chu Cẩn thoạt nhìn có chút mơ hồ, qua vài giây cậu mới phát hiện đối phương đang hỏi mình, hàm hồ trả lời: “Cái gì?”

    Khóe miệng của Tang Kỳ cong lên rồi mỉm cười mà không thể nhìn ra ý tứ, thả chậm tốc độ nói, đem vấn đề lặp lại một lần nữa.

    Lần này Chu Cẩn tựa hồ rốt cuộc đã nghe rõ ràng. Cậu thở một hơi, để khí tức của mình có thể bình thường lại.

    “Tôi, bạn của tôi nói với tôi.”

    Đối phương tựa hồ không để tâm đến vấn đề này, nửa ngày sau mới hỏi: “Bạn của cậu?”

    “Ừm.” Giọng nói của Chu Cẩn nghe đến suy yếu vô lực, “Nhiều thần tượng của mấy bạn trẻ đều ở trong quân bộ cơ giáp, lúc tán gẫu đều nói đến những thứ này.”

    Giọng nói của Chu Cẩn càng ngày càng nhỏ, nói xong chữ cuối cùng, thân thể cư nhiên giống như mất đi khống chế mà ngã xập xuống mặt đất. Tang Kỳ sửng sốt một chút, đột nhiên phát lực ngay khi Chu Cẩn cơ hồ muốn chạm đất, đem người ôm vào trong lồng ngực.

    Anh cẩn thận đem người lật ngược lại, lộ ra khuôn mặt tinh xảo. Tang Kỳ đưa mắt nhìn một hồi, trong lòng tự phán xét, quả nhiên là một mỹ nhân. Mà cánh tay khác đã không tự chủ được mà sờ soạng sau cổ của Chu Cẩn.

    Chỗ này đối với một Omega mà nói cơ hồ là một khu vực cấm kỵ. Alpha có thể dùng răng nanh để cắn phá nơi này, phân bố tin tức tố của bản thân, hoàn thành phần đánh dấu bằng cách lưu lại một ký hiệu ngắn ngủi nhưng tràn ngập độ tồn tại. Không có bất kỳ Omega nào lại tùy ý lộ ra nơi này trước mặt người khác cả.

    Nhưng mà mãi đến lúc dấu tay của Tang Kỳ chạm lên khối da dẻ mềm mại này, Chu Cẩn cũng không có dấu hiệu tỉnh lại.

    “Chậc, thật sự ngất đi mất tiêu rồi.” Tang Kỳ hơi thất vọng rút tay về, sau đó nhấn nút không gian.

    Một chiếc cơ giáp màu xám bạc lập tức xuất hiện trước mắt Tang Kỳ.

    “Ồ ồ ồ! Ngài rốt cuộc tìm được một Omega rồi hả?” Cơ giáp còn chưa rơi xuống đất đã thốt ra vô số vấn đề, “Ngài tính chừng nào xx với người ta?”

    “…Ngân Dực, con mẹ nó ngươi nói chuyện có thể đừng thô lỗ như vậy được hay không?”

    “Ồ! Aldrich! Y vẫn chưa trưởng thành! Ngài là cầm thú à!” Cơ giáp hai tay che mặt, làm ra một bộ thiếu nữ kinh ngạc, “Tui không nhìn ra, ngài lại là người như vậy!”

    “…Ta sớm muộn gì cũng hủy đi ngươi.”

    Ngân Dực đứng dậy, liếc mắt nhìn về phía bầu trời, dùng giọng nói tràn đầy tiếc nuối nói: “Tui quên nói với ngài, có năm chiếc cơ giáp đang bay về hướng này, phỏng chừng còn hai phút nữa.”

    “Đệt!” Aldrich lập tức ôm lấy Chu Cẩn, vừa tiến vào trong Ngân Dực vừa mắng, “Ngươi không thể sớm nói với ta một chút sao?”

    Ngân Dực: “Tui thật sự không muốn nói đến sự tình bạo lực như vậy a! Lại nói, tui không phải là thấy ngài đang bận rộn sao? Ôi chao, ngài cẩn thận, đừng đụng đầu Omega!”

    “…” Aldrich thật sự không hiểu, lúc trước khi cài đặt lập trình cho Ngân Dực rốt cuộc là chỗ nào có vấn đề. Thế là bây giờ Ngân Dực phát triển không được với loại tính cách bốn sáu* này.

    *tính cách bốn sáu: nếu mình hiểu không lầm chính là theo kiểu ngu ngơ, không biết trời trăng mây nước.

    Aldrich đem Chu Cẩn ném vào khoang trị liệu, lập tức đồng bộ hóa với Ngân Dực. Chốc lát, Ngân Dực có thể nhìn thấy cảnh tượng lập tức cùng kết nối với Aldrich.

    Đối phương hiển nhiên cũng phát hiện có cơ giáp ở nơi này, không chút khách khí bắn ra mấy phát đạn pháo, rất chuẩn xác mà nổ tung trong chu vi của Ngân Dực. Đạn pháo lưu lại hố động, kẹp Ngân Dực ở ngay chính giữa. Xuất hiện cùng với đạn pháo, không ngoài suy đoán chính là cơ giáp vô cùng trừu tượng của Tinh Đạo.

    “Cũng thật là đuổi cùng không buông.”

    “Muốn đem bọn họ đánh tơi bời hay không? Vừa vặn thử xem pháo lực mới tân trang của tui nè!” Giọng nói vui sướng của Ngân Dực vang lên, “Ba mươi tầm bắn, để xem có thể đánh nát một chút hay không!”

    Aldrich đau đầu nặn nặn mi tâm: “Vậy còn không bằng trực tiếp nói cho toàn bộ vũ trụ rằng lão tử đang ở nơi này! Bình tĩnh lại, ném hai pháo, sau đó nhanh chóng rút lui. Trước tiên khiến bọn chúng chạy hai vòng. Bọn chúng vừa nãy không đủ tiếp tế, nguồn năng lượng sẽ không quá nhiều. Chúng ta bỏ rơi bọn chúng lại là được.”

    Cánh tay phải của Ngân Dực lập tức chuyển thành nòng pháo đen ngòm lúc Aldrich đang nói chuyện, lạnh lẽo hướng về phía năm chiếc cơ giáp đang bay tới.

    “Bốn cùng sáu.” Aldrich cơ hồ đem hai viên đạn pháo bắn ra ngoài trong một giây.

    Hai chiếc cơ giáp của đối phương theo âm thanh bắn ra mà rơi xuống, “Lại cho bọn chúng một phát không đạn đi, bắn!”

    Chương 5

    Sau khi bắn ra một phát pháo giả không đạn, Ngân Dực cấp tốc rời đi. Đối phương cũng không chịu bỏ qua như vậy, theo sát không nghỉ từ phía sau. Trong đó có hai chiếc bỗng nhiên cất cao lên, mơ hồ như muốn hình thành tư thế vây quanh.

    “Ồ ồ ồ!” Ngân Dực kêu to, “Sắp bị bao vây rồi, ngài thật sự không cân nhắc để tui oanh một pháo sao?”

    Aldrich thẳng thắn không để ý tới nó, mở ra tinh đồ, nhanh chóng tìm tòi.

    Đây là một quặng mỏ tinh đã bị vứt bỏ, thông thường sẽ không có nhân loại đóng giữ ở nơi này. Sau khi đưa ra kết luận, Aldrich trong lòng đã định.

    “Được, không có ai. Ngươi chạy nhiều thêm vài bước đi.”

    “Hở một chút là chạy, suốt ngày chỉ biết chạy.” Ngân Dực không chút khách khí oán giận, “Một pháo bắn ra, lưu lại một người sống, cầm đao chỉ tới, còn không hỏi được cái gì à?”

    Aldrich: “…”

    “Hiệu suất! Ngài có hiểu hiệu suất là gì không?”

    Aldrich vừa nhìn bản đồ vừa cấp tốc di chuyển khỏi phát pháo của đối phương, một bên còn muốn làm ra bộ dáng lảo đảo không có lực, hoàn toàn muốn che dấu Ngân Dực.

    Quặng mỏ tinh không lớn, nếu như Ngân Dực khai hỏa toàn bộ hỏa lực mà nói, phỏng chừng chỉ có thể chạy một vòng trong mười giờ. Bất quá, lúc này ý định của Aldrich chính là chuồn khỏi đối phương, thỉnh thoảng còn muốn thể hiện điệu bộ lảo đảo mà tránh khỏi kiếm laser hoặc roi hợp kim bổ tới của đối phương. Bốn chiếc cơ giáp triền đấu nửa ngày, nhưng đã chạy được mấy nghìn ki-lô-mét.

    Một chiếc cơ giáp của đối phương quả nhiên như Aldrich đã dự đoán, dưới vài vòng triền đấu, động tác bắt đầu chậm lại, vũ khí dần dần mất đi tính ác liệt.

    “Được rồi được rồi, chạy một hồi nữa rồi thu tay lại.” Aldrich rốt cuộc cũng lên tiếng đánh gãy Ngân Dực đang cằn nhằn liên miên. Trong không gian không có tiếng ồn ào của Ngân Dực, Aldrich cảm thấy trời đất đều là một mảnh yên tĩnh.

    Nhưng loại yên tĩnh này không duy trì được ba giây, anh liền nghe được Ngân Dực nói: “Ồ ồ ồ, Omega đáng yêu kia dường như đã tỉnh dậy rồi.”

    Aldrich vừa chú ý cơ giáp của Tinh Đạo, di chuyển để tránh khỏi công kích của đối phương, vừa mở máy kiểm soát khoang trị liệu kia lên.

    Chu Cẩn vừa quan sát bốn phía vừa âm thầm liếm răng, trên người đổ từng trận mồ hôi lạnh. Không thể không nói, bản thân lần này thật bất cẩn. Ý định của cậu bất quá chính là giả bộ bất tỉnh, để đối phương tự bại lộ thân phận của mình. Nhưng cậu thiên tính vạn tính, không nghĩ tới Aldrich lại bỏ cậu vào khoang trị liệu.

    Nếu là tình hình khẩn cấp, rõ ràng tiện tay ném cậu đi là tốt rồi mà!

    Tiến vào khoang trị liệu thì kiểu nào cũng cần phải tiến hành kiểm tra quét hình toàn thân. Vì muốn cơ giáp không phát hiện rằng cậu giả bộ bất tỉnh, Chu Cẩn không thể không thả lỏng thần kinh, bình phục tâm tình, không nghĩ tới bản thân lại bình thản như vậy, cư nhiên thật sự ngủ thiếp đi.

    “Mình thật là ngu chết đi được, chậc!” Chu Cẩn ghét bỏ chính mình, “Đại khái ngay cả trùng thú cũng lười cắn một cái.” Cậu ngắm nhìn xung quanh, trên mặt lộ ra đường nét hồn nhiên và hoang mang, người ngoài một chút cũng không thể nhìn ra cậu đang triệt để phỉ nhổ bản thân trong lòng.

    Aldrich tranh thủ liếc mắt nhìn Chu Cẩn. Chu Cẩn đang đánh giá bốn phía, nhìn kiểu nào cũng ra mười phần là một chú cừu con vô hại.

    Tinh Đạo hiển nhiên đã đến lúc giương cung hết đà, chiếc cơ giáp thứ ba đã có biểu hiện khi nguồn năng lượng không đủ dùng. Chiếc cơ giáp dẫn đầu kia bỗn nhiên rút lại kiếm laser, nhanh chóng đưa ra nòng pháo nhắm thẳng vào Ngân Dực.

    “Ồ ồ ồ, lại muốn phát đại chiêu rồi!”

    Chu Cẩn trong máy giám sát lập tức lộ ra vẻ mặt kinh ngạc tìm kiếm.

    “Ngươi không giấu giọng?”

    “… Quên mất.”

    Aldrich xoay người một cái để tránh né đạn pháo của đối phương, vừa muốn mắng Ngân Dực hai câu lại phát hiện đối phương đang điều khiển nòng pháo hoả lực toàn bộ đánh tới.

    Aldrich lập tức nghiêng về phía sau nhanh chóng tránh né. Lúc tia hỏa thạch kia được bắn ra, chiếc cơ giáp đó cư nhiên kéo ống pháo khác từ trên vai xuống rồi ném tới, mục tiêu nhắm thẳng vào buồng lái.

    Khoảng cách thực sự quá gần, Aldrich không thể không nhấc cánh tay phải lên để che chắn, tay trái nhanh chóng móc ra một cây đao chủy ngắn lao về phía ống pháo. Cho dù phản ứng kịp lúc, đem ống pháo chặt đứt nhưng tay phải của Ngân Dực vẫn bị trúng một cú.

    “A! Tui trúng đạn!”

    Aldrich nhíu nhíu mày, một đao đâm xuống mặt đất, dựa vào độ ma sát của đao và mặt đất mà khống chế quán tính trượt về phía sau: “Không đúng, kiểu đấu pháp này không phải của Tinh Đạo. Bắt lấy hắn!”

    Cơ giáp ổn định lại thân hình sau khi ống pháo bị ném đến một chỗ cách đó không xa, đang muốn quay đầu lại tìm đã thấy cơ giáp màu bạc vẫn luôn trốn tránh bỗng nhiên đằng đằng sát khí vọt tới. Trực giác của hắn không tốt, nhưng còn chưa kịp phản ứng, đối phương đã dùng tay phải triệt để đánh ngốc đầu cơ giáp, ảnh hưởng cực lớn khiến hắn chỉ cảm thấy mắt nổ đom đóm. Còn chưa kịp thở xong một hơi, trong buồng lái liền lâm vào một mảnh tối tăm.

    Cơ giáp chỉ kịp nói: “Nguồn năng lượng trong kho đã!” liền triệt để không một tiếng động.

    “Không thể được!” Trong lòng hắn nghĩ.

    Nhưng mà chẳng kịp chờ hắn làm rõ manh mối, một trận âm thanh kim loại bị xé rách liền vang lên ở bên tai, thẳng thắn đem lỗ tai của hắn chấn động để ngứa ngáy. Sau đó, một bàn tay cơ giáp màu bạc khổng lồ duỗi vào, mục tiêu chuẩn xác một phát đã bắt được hắn, đem hắn từ ghế tựa trong buồng lái lôi ra ngoài.

    “Không!”

    Cơ giáp nhìn hắn với đôi mắt không mang theo bất kỳ tâm tình gì, con ngươi màu đen được tạo thành bởi nghìn vạn máy dò cảm ứng thị giác. Người bị vây trong lòng bàn tay của cơ giáp rất rõ ràng, phía sau đôi mắt đó, nhất định là có người đang lạnh lùng nhìn chăm chú vào hắn.

    “Ngươi là muốn tự mình nói, hay là chờ ta đem ngươi bóp nát?”

    “…”

    “Ngươi phải biết, sau khi bóp nát xong, lấy một ít mô, mang về, ném vào trong máy phân tích, không quá ba giờ liền biết hết thảy tư liệu về ngươi, cũng không cần chính miệng ngươi nói.”

    Nam nhân bị chộp trong lòng bàn tay bỗng nhiên giương lên một nụ cười cực kỳ khó cói: “Vậy mày liền thử xem đi.”

    Khóe miệng Aldrich giật một cái. Anh đương nhiên không thể thật sự bóp nát người này, thật sự quá máu me, không phù hợp với phương thức làm việc mỹ miều của anh. Bất quá uy hiếp mới vừa nói ra khỏi miệng vậy mà cư nhiên bị đối phương coi rẻ, không khỏi cảm thấy một hơi chặn ở ngực. Huống chi bên cạnh còn có thứ đang thêm mắm dặm muối: “Ơ! Hắn coi rẻ ngài kìa!”

    “Trở về liền hủy đi ngươi.” Aldrich mặt không hề cảm xúc, thu tay lại, thấy người trong tay diễn một vở lợn chết không sợ bỏng nước sôi, bỗng nhiên nở nụ cười.

    “Bất kể là liên bang hay đế quốc, mỗi người từ lúc vừa ra đời đều sẽ bị chiết xuất gien, tạo thành một biệt mã có một không hai. Ngươi đã không sợ vậy cũng rõ ràng ngươi không phải người của liên bang hay đế quốc. Như vậy, người của Tinh Đạo nhỉ?”

    Đối phương lộ ra đôi mắt đầy lệ khí liếc nhìn Ngân Dực.

    “Không phải Tinh Đạo.” Aldrich chậm rãi nói, “Đám người Tinh Đạo kia xem tiền như mạng. Ống pháo này, dáng dấp bảy phần mười là hàng mới, mặc dù bên ngoài che phủ thiết kế của Tinh Đạo , nhưng thật ra lại là hàng thượng phẩm. Bọn chúng cam lòng rút ra đập người à?”

    “Thật kỳ quái. một tên không phải là Tinh Đạo cũng không phải là nhân loại có thân phận hợp pháp…”

    Adrich thỏa mãn nhìn đối phương biến sắc, nhưng còn chưa đắc ý được bao lâu thì mặt của người kia như là bị mất đi chống đỡ, chậm rãi bắt đầu trở nên vặn vẹo, sau đó sụp đổ. Ngay sau đó Aldrich liền phát hiện, không chỉ là mặt, toàn thân của hắn đều đã xẹp xuống, phảng phất như bong bóng trước khi được thổi phồng.

    Aldrich trợn mắt ngoác mồm nhìn tất cả những thứ này, bỗng nhiên Ngân Dực kêu to: “Mau ném hắn đi, tay của tui!”

    Anh theo bản năng hơi vung tay, “người” đang cầm trong tay hóa thành một thác nước bị văng ra ngoài. Anh lập tức phát hiện, tay phải đã bị ăn mòn thành một hố cạn.

    Aldrich lại dùng sức vẫy tay mấy lần, để chắc chắn chất lỏng gây tàn phế bị văng đi hết, lúc này mới cau mày khó tin nhìn lòng bàn tay.

    Với kỹ thuật hiện tại của đế quốc, khâu chế tạo cơ giáp đã quá thành thục, đặc biệt là trong việc chọn lựa vật liệu. Vì đang đấu tranh với trùng tộc mà lại sợ sẽ bị hòa tan bởi nọc độc, tính năng phòng axit và ăn mòn càng trở nên quan trọng nhất. Ngân Dực được chế tạo riêng bởi một lão sư thiết kế cơ giáp của đế quốc, càng không cần phải nói vật liệu đều là những thứ tốt nhất. Cho dù là đinh ốc cũng đã trải qua ít nhất năm lần xử lý chống phân hủy.

    Adrich nhìn vết tích bị ăn mòn trên tay Ngân Dực, lông mày vắt thành một đoàn. Ngân Dực rít gào: “A! Tàn phế rồi! Ngài tuyệt đối đừng vứt bỏ tui đâu!”

    “…”

    “Nói đi, sẽ không vứt bỏ tui! Cũng đừng nghĩ đến việc đem tui đưa vào trạm tái chế!”

    Gân xanh trên trán của Aldrich không nhịn được mà nhô lên. Lúc anh đang muốn bạo phát, một giọng nói rụt rè truyền đến: “Tang Kỳ tiên sinh, đây là cơ giáp của anh?”

    “Ơ!” Ngân Dực duỗi ra một dây thần kinh, nhỏ giọng thầm thì bên tai Aldrich, “Omega đáng yêu của chúng ta tới rồi kìa.”

    Aldrich đem dây thần kinh vỗ xuống đất, chậm rãi đáp lời: “Đúng thế. Thân thể của cậu thế nào?”

    “Há, tôi cảm thấy tốt lắm rồi, rất cảm ơn anh.” Đôi mắt của Chu Cẩn xoay tròn chuyển loạn, “Thật thần kỳ. Đây vẫn là lần đầu tiên tôi đi vào bên trong một cơ giáp. Tôi có thể nhìn không?”

    “Có thể.” A, thật sự là một bảo bảo hiếu kỳ. Aldrich làm ra thủ thế tùy ý người.

    Ngân Dực là cơ giáp cấp S. Sau khi kết nối dây thần kinh với nhau, Aldrich có thể trực tiếp dùng giá trị tinh thần để khống chế. Trên bàn điều khiển ngoại trừ những nút lệnh bắt buộc phanh lại thì hầu như không còn gì khác. Thừa dịp Chu Cẩn tò mò nhìn trái phải, dây thần kinh của Ngân Dực bò lên vai Aldrich, thấp giọng giựt dây bên tai của anh: “Ngài nhìn Omega này, tui đã quét hình qua, tố chất thân thể tương đối khá. Hơn nữa người ta vẫn còn là vị thành niên, điều này có nghĩa là vô cùng đơn thuần và dễ lừa. Ngài có muốn lừa gạt một chút thử xem sao không?”

    Aldrich một phát bắt được dây thần kinh, quấn lại hai ba lần, gọn gàng cột một gút.

    Ngân Dực chưa từ bỏ ý định, ghé vào lỗ tai còn lại của anh tiếp tục đầu độc: “Ngài có thể nghĩ rõ hơn. Với xú thanh danh của ngài, muốn có được nửa kia, ngoại trừ dựa vào lừa gạt ra thì ngài còn phương pháp nào tốt hơn nữa à?”

    Aldrich mặt không biến sắc đem con ruồi bên tai nắm một cái: “Antaro, cậu muốn về nhà không?”

    Chu Cẩn sửng sốt một giây, lúc này mới phát hiện đối phương là đang gọi mình. Cậu xoay đầu lại từ trước bàn điều khiển, mừng rỡ nói: “Thật sự? Kia vậy cảm ơn anh.”

    Aldrich nắm lấy dây thần kinh rồi đi đến trước bàn điều khiển, giả vờ giả vịt điểm mấy chỗ, đem tinh đồ mở ra. Anh chỉ vào một địa điểm: “Chúng ta đang ở đây.” Sau đó tay trượt đi, chỉ đến một vị trí cách đó khá gần, “Thiên Nga Tinh ở đây. Khoảng cách không xa, hai giờ liền có thể tới nơi.”

    Hai mắt Chu Cẩn tỏa sáng: “Tang Kỳ tiên sinh, tôi có thể ở đây nhìn anh điều khiển cơ giáp không?”

    “Tôi bảo đảm sẽ không gây thêm phiền phức!” Chu Cẩn giơ một tay lên phát thệ.

    Aldrich ho nhẹ một tiếng. Ngay cả một người vô tri cũng biết phương thức điều khiển cơ giáp có nhiều đẳng cấp khác nhau. Anh vừa nãy làm một bộ thao tác này nọ chính là vì che giấu rằng Ngân Dực là cơ giáp cấp S. Nếu để cho Antaro nhìn anh điều khiển, như vậy trừ khi là cậu kém thông minh, bằng không sự tình của Ngân Dực chính là làm sao cũng không dối gạt được.

    Ngân Dực uốn éo trèo lên tay của Aldrich: “Để tui biểu diễn kỹ năng của mình đi, e rằng sang năm ngài có thể sẽ có hài tử đó.”

    Aldrich lại một lần nữa dùng sức nắm lấy nó: “Cái này có chút khó khăn, từ lúc đầu buồng lái của tôi đã thiết kế theo kiểu không có chỗ ngồi cho người quan sát. Cậu nếu ở lại khoang này thì sẽ không có chỗ ngồi đâu.”

    Ánh sáng trong mắt của Chu Cẩn dần ảm đạm, bộ dáng phi thường thất vọng: “Vậy, Tang Kỳ tiên sinh, tôi nên đi đâu đây?”

    Hình ảnh trước mắt của Aldrich, thu lại tinh đồ, mở ra cảnh sắc ngoài cơ giáp: “Tôi mang cậu đi.”

    Chu Cẩn hiếu kỳ liếc nhìn, kinh ngạc nói: “Tang Kỳ tiên sinh, cơ giáp của anh bị hỏng.”

    Aldrich tự nhiên biết rằng cậu đang nói đến bàn tay kia của Ngân Dực, nó đã bị một chất lỏng không rõ nguồn gốc ăn mòn đến độ thấy được cái hố.

    “Ừ, mới vừa rồi chúng ta bị đuổi giết, bị hỏng trong lúc tranh đấu.” Anh vừa nói vừa dẫn Chu Cẩn đi ra khỏi buồng lái.

    Trên mặt Chu Cẩn lộ ra thần sắc kinh khủng: “Vậy bây giờ chúng ta đã an toàn rồi?”

    “Đương nhiên, yên tâm đi.” Omega thật sự là giống loài thiếu thốn cảm giác an toàn. Aldrich luôn phải an ủi Chu Cẩn mãi, sau đó mang cậu thả vào trong khoang trị liệu.

    “Cậu cứ ngồi ở đây đi, đem dây an toàn buộc lại.” Sau khi Aldrich xác nhận Chu Cẩn đã mang xong dây an toàn mới rời khỏi phòng.

    Ngân Dực lập tức giãy dụa từ trong tay của anh rồi nhảy ra: “Nghiêm túc đó, ngài có thể nói với y rằng ngài đã thiết kế kiểu lái tự động, sau đó còn nhân cơ hội bồi dưỡng tình cảm với người ta nữa chứ.”

    Trên mặt Aldrich lộ ra một nụ cười mê người: “Tay của ngươi, còn muốn hay không muốn?”

    Ngân Dực lập tức ngậm miệng. Aldrich đi đến buồng lái, một lần nữa mở ra tinh đồ và điều chỉnh lộ tuyến tự động: “Đi đến Thúy Vi.”

    Chương 6

    Aldrich đi đến buồng lái, một lần nữa mở ra tinh đồ và điều chỉnh lộ tuyến tự động: “Đi đến Thúy Vi.”

    Ngân Dực không rõ: “Không phải đi Thiên Nga tinh sao?”

    “Xảy ra chuyện lớn như vậy, hiện tại Thiên Nga tinh chắc chắn sẽ có cảnh giác, đi đến đó liền trở thành bia ngắm. Thúy Vi chắc chắn là con đường dễ dàng hơn.” Ý tứ là muốn đem Chu Cẩn ném ở nơi đó.

    “Nơi đó loạn như vậy, ngài xác định đem một Omega mảnh mai như thế vứt ở đấy sẽ không có vấn đề?”

    Aldrich huýt sáo: “Ta có biện pháp, chẳng lẽ để tất cả mọi người biết nhị hoàng tử vô dụng của đế quốc đang đến sao?”

    Ngân Dực lắc lắc dây thần kinh, cảm thấy hình ảnh kia rất đẹp.

    “Thật đáng tiếc. Nếu như tư liệu Omega của liên bang và đế quốc liên kết với nhau thì tốt rồi, như vậy tui có thể thay ngài tra một chút về tình huống trong nhà của Antaro. Ra tay từ chỗ thân thuộc kiểu nào cũng sẽ dễ dàng hơn một chút.”

    Adrich ngồi thoải mái trên chiếc ghế tựa của mình, tùy ỳ để hai chân tréo nguẩy: “Ngươi là cơ giáp, chỉ phù hợp với việc đánh bại sâu bọ và Tinh Đạo. Chuyện mai mối như vầy, không hợp với khí chất của ngươi.”

    Ngân Dực yên lặng mở máy giám sát khoang trị liệu ra, Chu Cẩn đang một mặt vô tội nhìn hai chân của mình, ước chừng vì mới biết bản thân có thể trở về nhà, trên mặt mang theo mấy phần vui sướng rõ ràng. Vầng trán của Chu Cẩn no đầy, nhô lên một hình cung hoàng mỹ. Mặc dù là châu Á nhưng da dẻ lại rất trắng nõn, sống mũi cao thẳng, đôi môi hơi mỏng, là màu phấn hồng dễ nhìn.

    “Quả thật là một mỹ nhân.” Aldrich than thở tự đáy lòng.

    “Một mỹ nhân hiếm có.”

    “Cho nên a, một mỹ nhân hiếm có như vậy, nên mặc lễ phúc giơ cao đế ly trong tiệc rượu và hưởng thụ được sự chú ý của muôn người mới đúng.” Aldrich không mang theo lưu luyến tắt đi video giám sát.

    Chu Cẩn trong khoang trị liệu một lát sau ngẩng đầu lên, tầm mắt như có như không đảo qua góc ở ngay phía trước. Trên mặt đã không có nét mừng rỡ mà Aldrich vừa nhìn thấy, trái lại là đặc biệt lãnh đạm. Dù chỉ là thoáng nhìn qua trong phút chốc, cậu đã biết rõ tay phải của người máy này bị thuốc hóa học ăn mòn.

    Chu Cẩn nhắm mắt lại, người với tinh thần lực cao chót vót có thể thông qua thần thức cảm trụ được tình huống trong phạm vi nhất định. Cảm thụ tốc độ phi hành của Ngân Dực: “Cấp S.” Cậu cúi đầu, tự lẩm bẩm. Cơ giáp cấp S, có nghĩa là vật liệu sử dụng thời điểm chế tạo thấp nhất cũng phải là cấp S. Mỗi mối hàn đều sẽ phải trải qua ít nhất năm lần xử lý chống phân hủy, vốn là tinh tế từ vũ trang cho đến đinh vít.

    Cơ giáp như vậy, cư nhiên sẽ bị Tinh Đạo ăn mòn rơi mất bàn tay trong lúc chiến đấu với đối phương.

    Chu Cẩn mở bàn tay của mình ra, tỉ mỉ nhìn một chút: “Thật biết điều.”

    Thúy Vi là một trạm trung chuyển và một bến cảng cự đại gần nhất với chủ tinh, số lượng ra vào mỗi ngày nhiều kinh người. Hàng hóa được vận chuyển về chủ tinh cơ hồ đều phải tạm thời dừng lại ở nơi này, thuận tiện cho việc kiểm dịch.

    Chu Cẩn một bộ không hiểu: “Tang Kỳ tiên sinh, chúng ta không phải nên đi về Thiên Nga tinh sao?”

    “A, chuyện đó à.” Aldrich giả vờ giả vịt, “Nguồn năng lượng của cơ giáp đã tiêu hao hết, chỉ có thể đến nơi này tiếp tế một chút.”

    Trên mặt Chu Cẩn lộ ra thần sắc lo lắng: “Tang Kỳ tiên sinh, có phải tôi tạo thêm phiền toái cho anh không? Tôi nghe nói nguồn năng lượng của cơ giáp phi thường quý giá…”

    Aldrich không ngờ tới đối phương sẽ tri tình thức thời như vậy, hầm của anh mới đào được một nửa, đối phương đã có xu hướng muốn nhảy vào: “Không không không, không phiền phức như vậy. Chỉ là một hồi nếu không nhận được tiếp tế, tôi chỉ có thể để cậu ngồi phi thuyền trở về.”

    Chu Cẩn thở phào nhẹ nhõm: “Không phiền phức là tốt rồi. Tôi sẽ tự mình mua vé tàu.” Chu Cẩn nhanh chóng mở ra quang não, dùng tốc độ nhanh nhất mua vé tàu đi Thiên Nga Tinh.

    “Chuyến nhanh nhất đến tận hai tiếng sau mới xuất phát.” Trong giọng nói của Chu Cẩn có vài phần tiếc nuối.

    Aldrich than thở trong lòng, Omega hiểu chuyện như thế thật sự không nhiều. Trên mặt của anh rốt cuộc cũng lộ ra nụ cười mấy phần chân tâm. Anh mở ra quang não và bản đồ: “Gần đây nghe đâu có một nhà hàng, chúng ta đến ngồi một hồi, cậu cũng nên ăn một chút gì đi.”

    Hai người một trước một sau tiêu sái ở trên đường, Chu Cẩn lấy ra mũ lưỡi trai đeo lên, vành mũ ép tới rất thấp, cơ hồ che được hơn nửa khuôn mặt. Aldrich liếc mắt nhìn, đầy khó hiểu cảm thấy y như rằng cả người Chu Cẩn đang núp trong bóng tối, kỳ quái hỏi: “Cậu đây là?”

    “Tôi lần đầu không cùng người trong nhà đi ngoài đường, cảm thấy có chút không quen.” Chu Cẩn liền đè lưỡi mũ xuống.

    Aldrich lúc này mới phát hiện chính mình bỏ sót chuyện quan trọng nhất. Tuy rằng Chu Cẩn còn chưa trưởng thành nhưng Omega cứ bình thản lộ ra nơi đánh dấu trên đường đi như vậy, quả thật là khiến người khác chú ý.

    Anh bất động thanh sắc thả ra tin tức tố của mình, đem Chu Cẩn lồng vào trong. Chu Cẩn lập tức bị tin tức tố tràn ngập ý tứ xâm lược của Aldrich làm cho kinh sợ. Cậu hoang mang ngẩng đầu lên: “Gì vậy, Tang Kỳ tiên sinh?”

    “Như vậy ít nhất có thể tránh khỏi một phần quấy rối.” Aldrich cười cười với Chu Cẩn, “Bất quá nếu đụng phải một Alpha mạnh mẽ cũng không được.” Anh khổ não nắm tóc, “Tìm đường nhỏ mà đi, chắc sẽ có ít người hơn.”

    Tin tức tố của Aldrich thật sự quá bá đạo, Chu Cẩn theo bản năng giương tay vòng lấy chính mình.

    Aldrich mở bản đồ ra, mang theo Chu Cẩn một đường bảy lừa tám gạt tiến vào một đường hẻm, quả nhiên ít người hơn rất nhiều. Anh lập tức thu hồi tin tức tố, Chu Cẩn liền thở phào nhẹ nhõm.

    Quá bá đạo. Chu Cẩn dùng khóe mắt liếc nhìn nghiêng Aldrich đang đi ở phía trước, trên y phục phảng phất còn lưu lại khí tức của đối phương. Cậu lúc này mới dạm nhẹ nhàng ngửi một cái, nếu như dùng tin tức tố để phân thắng bại trong cuộc chiến giữa những Alpha, vị “Tang Kỳ” trước mắt này đại khái tới thả chỗ nào chắc chắn cũng sẽ không thua. Cho dù thể chất và tinh thần lực của Chu Cẩn đều là cấp S, chỉ sợ cũng phải vật lộn rất vật vã.

    Ít nhất tinh thần lực cấp S, tận lực che giấu thông tin về thân phận, cơ giáp cấp S khờ khạo kia… Ánh mắt của Chu Cẩn chậm rãi biến lạnh, theo bản năng bước chậm lại, cơ hồ ngay lúc đó Aldrich liền xoay người lại, một bước che chắn ở trước người Chu Cẩn, lạnh lùng nói: “Bước ra đi.”

    Trong lòng Chu Cẩn căng thẳng, trong góc đường nhỏ trên phố, cư nhiên có mấy người lục tục đi đến.

    Một tên trong đó nhìn chằm chằm Chu Cẩn, trong mắt tràn đầy tham lam: “Omega, đây chính là hàng hiếm nha.”

    Chu Cẩn co lại ở phía sau Aldrich, tiếng như muỗi kêu: “Tang Kỳ tiên sinh…”

    Người đang đi đến huýt sáo: “Giọng nói cũng không tồi, là hàng thượng đẳng.”

    Khí tràng của Aldrich lập tức toàn bộ khai hỏa, không chút khách khí thả ra tin tức tố của mình, Chu Cẩn cách anh gần nhất lập tức cảm thấy bản thân bị áp chế đến không thở nổi. Đối phương hiển nhiên cũng không hơn gì, nhưng dường như khát vọng đối với Omega đã áp chế sự sợ hãi khi đối mặt với cường giả mất rồi. Năm người đem hai người bao quanh bốn phía, không ngừng thu nhỏ vòng vây.

    Mọi giác quan của Chu Cẩn tràn ngập tin tức tố tỏa ra từ sáu Alpha khác nhau này. Bị Alpha với thiên tính xâm lược đe dọa, cả người cậu cũng không nhịn được mà run lẩy bẩy. Aldrich hơi híp mắt: “Muốn tìm chết.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Anh bỗng nhiên vứt ra một cây chủy thủ, thừa dịp đối phương đang phân trần mà một cước đem người đạp bay, lập tức nhanh chóng xoay người, lấy cùi chỏ đánh mạnh vào một người đang tới gần. Lúc đối phương đang ngã sấp về sau mà tiện tay kéo lấy chân của đối phương, sau đó dùng lực vặn một cái, tiếng xương cốt gãy vỡ và tiếng kêu thảm thiết của đối phương đồng thời truyền đến. Chu Cẩn che miệng, cả mặt thoạt nhìn đầy vẻ sợ hãi.

    Ba người còn lại dừng bước chân, một tên trong đó hô lên: “Cùng tiến lên!”

    Ba người đồng thời hướng Aldrich đập tới.

    Aldrich nhanh chóng ngã lăn xuống đất, sau khi ba người tụ lại thành một vòng, thuận thế duỗi một chân ra, khiến cho đối phương ngã ngược ra phía sau, rồi thuận theo nước chảy mây trôi mà nhảy cá chép đứng dậy. Anh thành công đạp lên lưng đối phương, lực cực lớn làm cho người kia rốt cuộc không thể gượng dậy nữa. Bất quá sau khi giải quyết xong ba người trong vòng vài giây, Adrich lắc lắc cổ tay, khí định thần nhàn ngoắc ngoắc tay với hai người còn lại: “Tiếp không?”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, đồng thời nhào tới. Adrich thoáng hạ thấp cả người, thủ thế chờ đợi, ánh mắt của anh không ngừng nhìn chằm chằm hai người. Trong chớp mắt, một bóng đen từ phía sau Chu Cẩn đột nhiên nhảy ra, lao thẳng về phía Chu Cẩn.

    “Cẩn thận!” Aldrich lên tiếng nhắc nhở, một bên cấp tốc xuất quyền đem hai người kia giải quyết, song dường như đối phương đã mưu tính từ lâu, Chu Cẩn căn bản không thể nào tránh né, ngã nhào thật mạnh xuống đất.

    Aldrich đã có thể thấy đối phương đưa ra răng nanh, hung ác chuẩn bị táp tới sau gáy của Chu Cẩn.

    Coi như bây giờ Aldrich trên người có mọc ra cánh cũng không có khả năng cứu được Chu Cẩn. Đối phương sẽ tạo cho cậu một ký hiệu ngắn ngủi, sau đó bởi vì thiên tính mà cậu sẽ chủ động thuần phục nhân vật không biết tên này.

    “Gay go rồi!” Aldrich tiếc nuối nghĩ, “Cư nhiên để cho rác thải chiếm tiện nghi, hi vọng gã không phải bọn buôn người.”

    Ngay lúc răng nanh của đối phương muốn tiếp xúc với Chu Cẩn, động tác của người kia chợt dừng lại, sau đó như con rối hình người bị mất sóng, vô lực ngã xuống trên người Chu Cẩn. Đại não của Aldrich vẫn chưa hoàn toàn phân tích xong dãy thông tin này, anh liền nhìn thấy Chu Cẩn một tay đem người lật tung, từ trên mặt đất chậm rãi bò dậy.

    Cậu vẫn còn hơi sợ hãi mà sờ sờ cổ, sau đó không chút khách khí dùng chân đạp một cú lên miệng của đối phương: “Hôi rình!”

    Aldrich: “…”

    Anh bỏ ra vài điểm công phu mới tìm lại được giọng nói của mình: “Antaro, cậu không sao chứ?”

    “Xém một chút nữa!” Trong giọng nói của Chu Cẩn tràn đầy tức giận, “Xém một chút nữa liền bị cắn! Muốn chiếm tiện nghi của tôi! Nếu có công cụ, tôi muốn bẻ gãy răng nanh của hắn, đỡ phải cắn người linh tinh!”

    Aldrich: “…”

    Anh đi tới nhìn người trên đất lại bị Chu Cẩn đạp mấy phát, đụng vài lần, phát hiện đối phương hoài toàn mất đi ý thức. Cho dù bị đạp qua vài chân cũng không có dấu hiệu muốn tỉnh.

    “Chuyện gì đã xảy ra?” Aldrich tìm tòi nghiên cứu nhìn Chu Cẩn, “Cậu đẩy ngã gã như thế nào?”

    Chu Cẩn đang trong cơn phẫn nộ rốt cuộc khôi phục lại một chút lý trí khi Aldrich dò hỏi. Cậu hít sâu một hơi, vẻ tức giận trên mặt đã tản đi, thay vào đó chính là nghi hoặc sâu sắc: “Không phải anh làm sao?”

    Aldrich: “…” Anh hắng giọng một cái, “Antaro, tôi không thể không nhắc nhỡ cậu, nơi này chỉ còn có tôi và cậu.”

    “Cho nên?”

    Trong thang máy chỉ có hai người, người đánh rắm không phải tôi thì chính là cậu! Chuyện rõ rành rành như thế, Aldrich kinh ngạc phát hiện đối phương lại chống chế một cách đầy nghiêm túc!

    Chu Cẩn chính là không hề né tránh mà nhìn thẳng vào đôi mắt của anh, trên mặt là một vẻ vô tội và nghi ngờ. Aldrich cơ hồ liền phải tin tưởng rằng người trên đất ngất đi một cách kỳ bí, hoàn toàn không có liên quan đến Omega tên là Antaro này.

    Nhưng có khả năng này sao?

    Biết được vị trí khoang thoát hiểm của Tinh Đạo, có thủ đoạn nhanh chóng gây mê một tên Alpha, ánh mắt Aldrich nhìn Chu Cẩn dần dần trở nên đầy hứng thú. Là anh đợi quá lâu trên vũ trụ rồi sao? Cho nên mới không biết bây giờ Omega đã có khả năng như vậy.

    Khóe miệng anh nhếch lên thành một nụ cười. Đang muốn cùng Chu Cẩn hảo hảo đàm luận, mấy chiếc xe cảnh dụng đã tụ lại từ xa đến gần.

    Chu Cẩn xoay người lại nhìn, mấy đội cảnh sát đang từ trên xe nhảy xuống. Thần kinh căng thẳng của cậu thư giản khá nhiều. Ít nhất cậu không cần phải lo lắng trên đường sẽ xảy ra biến cố gì nữa. Lực lượng cảnh sát liếc mắt nhìn nhận ra Chu Cẩn.

    Tiểu đội trưởng đi đầu tựa hồ còn có điểm kích động: “Chu tiên sinh! Quả thật là ngài, ngài không sao chứ?

    “Chu?” Aldrich mang theo tiếng chế nhạo vang lên từ phía sau Chu Cẩn.

    Chu Cẩn không hề hổ thẹn trả lời: “Há, Tang Kỳ tiên sinh, quên nói mất, tôi họ Chu.”

    Tiểu đội trưởng liếc nhìn người đang nằm ngổn ngang trên đất, lệnh thủ hạ đem người ôm lên, trên dưới đánh giá Aldrich: “Mọi người đều biết ngài xảy ra chuyện, hiện tại ai cũng gấp cả, ngài an toàn là tốt rồi. Vị này chính là?”

    Aldrich vươn tay ra: “Tôi thuộc bộ vũ trụ, bây giờ đang chấp hành nhiệm vụ.” Hai người chớp mắt bắt tay nhau, Aldrich khai hỏa toàn bộ khí tràng để tiểu đội trưởng cảm nhận được sức mạnh của mình, “Nhiệm vụ của tôi còn chưa hoàn toàn, tôi trước tiên đưa Chu… Chu tiên sinh trở về, hi vọng sẽ không bị lộ ra ngoài.”

    Đối phương lập tức biết rõ gật đầu: “Tốt.” Lập tức lấy ra bộ đàm, nói rằng, “Báo cáo ba mươi sáu tiểu phân đội, đã phát hiện Chu Cẩn, đã phát hiện Chu Cẩn, người rất an toàn. Over!”

    Aldrich nhìn Chu Cẩn. Chu Cẩn ý thức được Aldrich đang nhìn mình liền mỉm cười với anh. Phong độ như một công tử quý phái, chẳng hề cảm thấy khó chịu khi nửa lời nói dối đã bị vạch trần, cũng không hổ thẹn vì đã lừa gạt ân nhân cứu mạng.

    “Có ý tứ…” Aldrich ở trong lòng cảm thán.

    Cảnh đội đều toàn là Beta, dù vậy, anh cũng có thể rõ ràng cảm nhận được độ nổi tiếng của vị Chu Cẩn dùng tên giả Antaro trong đám người này.

    Báo cáo xong tình huống, tiểu đội trưởng dò hỏi Aldrich: “Vị tiên sinh này, chúng ta muốn lập tức mang Chu tiên sinh trở về cảnh đội để phục mệnh, ngài đây?”

    “Há, tôi đây liền muốn đi nhận tiếp tế, sau đó tiếp tục chấp hành nhiệm vụ.”

    Đối phương lập tức hiểu rõ, mang theo Chu Cẩn ngồi xe huyền phù.

    Aldrich nhìn theo đoàn người rời đi. Đi được hai bước, từ trên mặt đất trong góc đường nhặt lên một chiếc mũ lưỡi trai. Anh vỗ vỗ, điều chỉnh độ to nhỏ, tiện tay đeo ở trên đầu. Cho dù đã điều chỉnh thành lớn nhất, nhưng vẫn là mũ dành cho Omega, vẫn hơi nhỏ đối với anh, chỉ có thể miễn cưỡng che được quả đầu. Tóc vàng lồi ra từ trong mũ, thoạt nhìn có điểm không ra ngô ra khoai.

    Aldrich sửa sang lại mũ, nhàn nhã tiêu sái ở trên đường. Sau khi đi dạo nửa giờ anh mới phát hiện, những điều anh nghĩ vẫn còn quá ít. Vị Chu Cẩn có kỹ năng diễn xuất hơn người này, lại còn là tôn tử của Chu tướng quân ở liên bang, video đầy đường cơ hồ đều báo tin Chu Cẩn đã được tìm về. Thậm chí còn có phóng viên đăng lên cảnh Chu Cẩn từ trên xe xuống, khóe miệng bị thương tổn hẳn là đã được chữa trị xong. Khi ống kính loáng qua, Chu Cẩn liền chú ý đến máy thu hình, ôn hòa nở nụ cười, phất phất tay với máy.

    Mộ bộ công tử quý phái nhẹ nhàng.

    Hồi tưởng lại một ngày một đêm ở chung, Aldrich cảm thấy quý công tử này cũng thật là một nhân vật thần kỳ.

    Anh hạ thấp vành mũ xuống, một đường tản bộ đến bến cảng.

    Chương 7

    Chu Cẩn đợi một hồi trong phòng cảnh sát, người tới đón cậu lại là Hán Tư. Vị trước khi theo đuổi hiển nhiên cũng không hề từ bỏ, thời điểm nhìn thấy Chu Cẩn liền phi thường kích động mà bước nhanh tới. Hắn rõ ràng chấn động ở khoảng cách xa ba bước, cơ thể hòa lẫn tin tức tố từ nhiều người của Chu Cẩn hiển nhiên không tránh được cảm quan của vị Alpha này.

    “Chu, Chu Cẩn…”

    “Đừng lo lắng.” Chu Cẩn mỉm cười nhìn hắn, “Thời điểm vừa đến Thúy Vi xảy ra chút vấn đề, gặp phải mấy phần tử bạo lực, bất quã cũng may đã giải quyết xong.”

    Cả đội Hán Tư tỉ mỉ kiểm tra, xác thực chỉ có chút lây dính trên y phục, cũng không có ký hiệu đã bị đánh dấu gì, lúc này mới an tâm trở lại.

    “Chu tướng quân để tôi tới đón em, cùng theo chiếm hạm của chúng tôi trở lại.”

    Chu Cẩn sửng sốt một chút, cẩn thận xác nhận: “Chiếm hạm?”

    “Đúng!”

    Chu Cẩn sau khi chiếm được câu trả lời khẳng định liền không khỏi nhíu mày: “Jonash tiên sinh, mọi người xác định như vậy thật sự không có vấn đề?”

    “Đối phương cư nhiên công khai bắt cóc ở Thiên Nga, mục tiêu vẫn là Omega quý giá. Đây không phải là vấn đề riêng, đây là chiến dịch của toàn bộ liên bang. Sử dụng chiếm hạm cũng là để tỏ rõ thái độ của liên bang, tuyệt đối sẽ không khoan dung!”

    Chu Cẩn yên lặng thở phào nhẹ nhõm, tư dụng của công như vậy giống như đánh trống khua chiêng, quả nhiên là có mục đích.

    Để bảo đảm an toàn, người tới còn có một tổ bao gồm năm bác sĩ Beta, ngoại trừ đợt tiếp xúc một chút giữa Jonash và Chu Cẩn ở phòng cảnh sát Chu Cẩn cơ hồ liền bị bao vây bởi những Beta này.

    Các bác sĩ làm kiểm tra cặn kẽ cho Chu Cẩn trên chiếm hạm, xác nhận rằng ngoại trừ hơi thiếu nước thì Chu Cẩn cũng không gặp vấn đề gì quá lớn, sau đó mới hoàn toàn yên lòng.

    Sau khi tùy người dằn vặt xong, Chu Cẩn chợt nhớ: “Antaro thế nào rồi?”

    Bác sĩ dẫn dắt tổ Càn Nguyên thu thập xong đồ vật: “Y chỉ có chút kinh hãi, đã được mang về chủ tinh.”

    Chu Cẩn gật gật đầu: “Lilith bọn họ đâu?”

    Càn Nguyên vừa nghe đến cái tên Lilith thì sắc mặt liền trầm xuống: “Không có bất kỳ tin tức gì. Heath tướng quân phi thường phẫn nộ, hạ lệnh truy nã toàn bộ vũ trụ, không tiếc bất cứ giá nào cứu được Lilith.”

    Chu Cẩn gật đầu hiểu rõ. Tôn nữ cơ hồ bị trói đi dưới mí mắt, còn là một Omega quý giá, Heath tướng quân tức giận là điều hoàn toàn có thể lý giải. Chỉ như vậy mà có một số việc liền khá phiền toái, Chu Cẩn theo bản năng mò tới máy truyền tin.

    Càn Nguyên thấy cậu trầm mặc, cho rằng cậu đang sợ hãi, hắn liền an ủi: “Hoàn hảo là cửa phòng của các cậu không đóng lại, để các cậu có cơ hội chạy thoát như thế.” Hắn kính nể nhìn Chu Cẩn, “Nghe đâu, cậu chủ động để bọn Tinh Đạo dẫn đi, đồng thời để Antaro chạy đi báo cảnh sát. Mọi người sau khi biết đến chuyện này đều phi thường bội phục cậu.”

    Chu Cẩn ngẩn người, âm thầm thở phào nhẹ nhõm, Antaro ngơ ngác như nai con cư nhiên cố ý che giấu sự tình. Vô luận Antaro là xuất phát từ mục đích gì, ít nhất để cậu không cần đối mặt với một phiền toái lớn.

    Cậu bình tĩnh ngồi xuống ở trong phòng, thần kinh căng thẳng cả ngày, lúc này mới xem như là triệt để thanh tĩnh lại.

    Nhưng phần thả lỏng này cũng không duy trì được hồi lâu. Khi còi báo động trong chiếm hạm vang lên, thân thể Chu Cẩn lập tức cứng lại, cả người như đang trong tư thế chờ đợi.

    Càn Nguyên lập tức sai người đi thăm dò, chừng mấy phút sau đội của hắn cùng một ten chiến sĩ trở về bẩm báo: “Quân đoàn số hai đang giao chiến với Tinh Đạo, hiện tại kêu gọi cứu viện. Chúng ta là chiếm hạm có khoảng cách gần nhất, cho nên lập tức sẽ bay qua.”

    Nói xong người nọ liếc mắt nhìn Chu Cẩn: “Xin ngài yên tâm, đã tăng thêm vài người ở lại đây, tổ của chúng tôi sẽ tận lực bảo đảm an toàn của ngài.”

    Chu Cẩn cảm kích nhìn người nọ: “Phi thường cảm ơn, nhưng vào thời điểm này, tôi không muốn các anh có thêm bất cứ phiền toái nào. Mong các anh đem toàn lực chiến đấu với Tinh Đạo, không cần vì tôi mà lãng phí nhân lực.”

    Chu Cẩn nói đến phi thường thành khẩn, Càn Nguyên đầy vẻ thưởng thức nhìn cậu. Tôn tử Chu tướng quân trong truyền thuyết chính là một người rất có trí tuệ, tính cách ôn hòa, một Omega bình dị và gần gũi hiếm có, quả là vậy.

    “Chu Cẩn, cậu thật vất vả mới an toàn trở về, bảo đảm cậu an toàn trở lại chủ tinh cũng là nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi.” Hắn thả nhẹ giọng nói khuyên nhủ, “Phương diện nhân lực tôi tin rằng hạm trưởng nhất định sẽ có an bài hợp lý.”

    Chu Cẩn suy tư chốc lát, gật gật đầu, rốt cuộc tán đồng với lời khuyên của Càn Nguyên. Cậu về lại chỗ ngồi, giống như cậu đang bình tĩnh chờ Càn Nguyên và những người khác sắp xếp sự vụ.

    Nhưng, trong lòng Chu Cẩn lại hết sức không xem trọng lần hành động này.

    Trung đoàn trưởng Rooker · Marksis của quân đoàn số hai là một người vừa vô dụng lại còn ngu ngốc. Lý do gã ngồi được chức vụ trung đoàn trưởng quân đoàn số hai này, một nhúm nhỏ nguyên nhân là ở chỗ gia tộc Marksis có thế lực hùng hậu, mối quan hệ cùng với tứ đại gia tộc đều không mặn không nhạt, bề ngoài không nghiêng về phía ai, là phái trung lập hiếm thấy. Mà nguyên nhân to lớn hơn chính là tứ đại gia tộc rất xem trọng chức vụ này.

    Thế lực của tứ đại tướng quân trong quân bộ cơ hồ ngang nhau. Quân đoàn số hai luôn có một loại tồn tại đặc thù ngoài tứ đại gia tộc bởi vì mối quan hệ cứng rắn với Nhâm đoàn trưởng đầy thủ đoạn trước đây. Mà từ khi người nọ hi sinh trong cuộc chiến với trùng tộc, tình huống liền trở nên vô cùng tế nhị. Vô luận nhánh quân đội này cuối cùng ở dưới trướng ai, họ cũng không trở thành một đại đội có sức ảnh hưởng lớn, còn có thể làm vỡ trạng thái cân bằng vốn có từ nhiều năm.

    Heath lão tướng quân là một người phi thường giỏi về chuyện đút lót. Sau khi biết được Nhâm đoàn trưởng đã hi sinh, ông liền kịp thời quyết đoán đem Rooker · Marksis về đây, để gã ngồi vào vị trí trung đoàn trưởng quân đoàn số hai.

    Ba đại gia tộc khác sở dĩ không đáp trả lại hành động này là bởi vì mọi người đều bị một vấn đề mấu chốt cản tay—— không có người thích hợp. Ứng cử viên có tuổi và kinh nghiệm quân sự đầy đủ đều đã ngồi vào những vị trí then chốt, cũng không thể điều động. Mà lứa trẻ lại chưa hoàn toàn trưởng thành. Heath gia đương nhiên cũng như thế.

    Ngược lại, Rooker là một người ngu ngốc có tiếng, tốt hơn hết là để gã ngồi chơi vài năm trên vị trí đó thay vì đem vài người có tương lai nhưng chưa thành thục lên sàn. Sau khi thế hệ trẻ trong các đại gia tộc đã trưởng thành, họ hoàn toàn có thể dùng hàng tá nhược điểm to nhỏ của Rooker mà kéo gã xuống ngựa.

    Tứ đại gia tộc mỗi nhà đều có ý xấu riêng, hình thức vi diệu như vậy liền được bảo trì nhiều năm.

    Chu Cẩn uống một hớp dịch dinh dưỡng Càn Nguyên chuẩn bị cho cậu, chất lỏng với hương vị hoa anh đào trượt xuống cổ họng, mùi vị trong veo tỏa ra trong khoang miệng, khiến chiếc bụng đang đói cồn cào tạm thời yên tĩnh đôi chút.

    Nếu Heath lão tướng quân biết được người đang ở tiền tuyến cố gắng cứu vớt tôn nữ của ông lại là cái người ngu ngốc mà chính mình tự tay đẩy tới này, không biết ông sẽ có cảm tưởng gì.

    “Trước tiên ngủ một giấc đi.” Càn Nguyên thoả mãn nhìn Chu Cẩn uống hết dịch dinh dưỡng, “Cậu cần nghỉ ngơi.”

    Vì chẳng có chuyện gì để lo, Chu Cẩn rất biết nghe lời mà gật đầu, thuận tay cầm lấy quần áo đi tắm rửa sạch sẽ rồi nằm trên giường.

    Càn Nguyên rời khỏi khi Chu Cẩn đang đi tắm. Khi rời đi, hắn không nhịn được mà cảm thán, bây giờ Omega dễ ứng phó như Chu Cẩn vậy khoảng chừng chỉ còn lại một người thôi, là chính cậu.

    Chu Cẩn ngủ không được sâu, thời điểm có người gõ cửa, cậu cơ hồ lập tức liền tỉnh dậy. Trước khi ngủ cậu cũng không đổi áo, chỉ từ trong đống quần áo đã được chuẩn bị lấy ra một chiếc áo thun, bây giờ chỉ cần mặc lên áo khoác rồi ra mở cửa thôi.

    Càn Nguyên với vẻ mặt nghiêm túc đứng ngoài cửa: “Chu Cẩn, chúng ta phải lập tức rời đi.”

    Trong lòng Chu Cẩn cảm thán một câu quả nhiên là vậy, một bên không nói hai lời, cùng Càn Nguyên ra khỏi gian phòng. Lúc đi, trong hành lang đều là quân nhân với thần sắc vội vã. Mặc dù thấy được Chu Cẩn, họ chỉ đều nhìn thẳng và chạy về nơi cương vị của mình.

    Càn Nguyên cùng một tên lính Alpha hộ tống Chu Cẩn đến khoang tập hợp các phi thuyền. Hắn còn tưởng rằng có thể lập tức lấy phi thuyền rời đi, lại bị chiến sĩ thủ vệ nói trung đoàn trưởng mới hạ lệnh, không cho bất cứ ai tự ý vận dung phi thuyền loại nhỏ.

    Càn Nguyên cau mày hỏi: “Hạm trưởng mới vừa rồi còn cho phép tôi sử dụng phi thuyền đưa Chu Cẩn rời đi trước.”

    Mặc dù đối phương đã tận lực kìm nén nhưng vẫn không có cách nào che giấu được bất đắc dĩ trong lòng: “Sau khi lên chiếm hạm. trung đoàn trưởng quân đoàn số hai đã tiếp quản toàn diện, hiện tại nhất định phải tuân thủ theo mệnh lệnh của gã.”

    A, cái tên vô dụng kia. Chu Cẩn bất động thanh sắc phun tào trong lòng, sau đó tốt tính khuyên nhủ Càn Nguyên: “Nếu trung đoàn trưởng đã có lệnh, không bằng chúng ta bây giờ trở vào trong trước đi.”

    “Không được.” Càn Nguyên cau mày, “Chúng ta đi tìm trung đoàn trưởng, nhất định phải để cậu an toàn rời đi.”

    Hắn nhanh chóng chuyển hướng, một đường chạy về phía phòng chỉ huy. Chu Cẩn suy nghĩ một chút, do dự, vẫn là đi theo.

    Chờ đếm lúc Chu Cẩn đến phòng chỉ huy, vừa lúc nhìn thấy một đám người đang mang Càn Nguyên ra ngoài. Càn Nguyên kêu to: “Anh phải đưa Chu Cẩn an toàn rời đi!”

    Chu Cẩn nhìn Càn Nguyên bị người tha đi, theo bản năng nhìn chung quanh một vòng, cư nhiên thấy được Hán Tư, cậu lập tức tiến lên: “Jonash tiên sinh, xin hỏi đã xảy ra chuyện gì?”

    Jonash nhìn thấy Chu Cẩn, vẻ lo lắng không khỏi tràn đầy lên mặt: “Trung đoàn trưởng hạ lệnh cấm nhốt bác sĩ Càn Nguyên.”

    Chu Cẩn kinh ngạc nhìn Jonash, tuy rằng cậu chạy không lại Càn Nguyên, thế nhưng cũng không chậm mất bao nhiêu. Không biết đã xảy ra chuyện gì khiến Càn Nguyên đắc tội với Marksis thế này?

    “Trung đoàn trưởng hận nhất có người lấy chức quan áp gã. Vừa nãy Càn Nguyên dưới sự kích động, dùng mệnh lệnh của Chu tướng quân ra lệnh cho gã. Nếu như lúc thường thì hoàn hảo, chỉ là hiện tại có chút không khéo.” Jonash giải thích, “Chiến cuộc đang rất tồi tệ.”

    Hắn giương mắt liếc nhìn về phía trước, sau đó giảm thấp âm thanh: “Đi theo tôi, tôi sẽ nghĩ biện pháp mang em đưa đi. Đừng lo lắng, tôi sẽ bảo đảm an toàn cho em.”

    Chu Cẩn cảm thấy bản thân không ngu ngốc, thế nhưng mấy câu nói ngắn ngủi này lại khiến cậu cảm thấy đầu óc nhìn không thể phân tích được. Bất quá chỉ là một nhóm Tinh Đạo, Marksis phải ngu ngốc đến cỡ nào mà ngay cả Tinh Đạo cũng không đánh nổi nữa? Còn cái gì mà chiến cuộc gay go? Cậu mờ mịt cùng Jonash đi được hai bước thì một người liền đi tới trước mặt, là Vạn Nghiệp Vi vừa trở về từ chiến trường.

    Vạn Nghiệp liếc mắt nhìn Chu Cẩn rồi trực tiếp chuyển hướng về phía Jonash, tựa hồ không thèm để ý đến Chu Cẩn: “Hạm trưởng đâu?”

    Jonash nghiêm chào một cái, dùng từ ngữ ngắn gọn hồi báo tình huống. Vạn Nghiệp Vi nghe xong, sắc mặt đã hoàn toàn biến đen. Hắn nhanh chóng đi về phía trước, ngăn cản Marksis đang gào thét chỉ huy bọn chiến sĩ phòng thủ trước màn hình: “Trung đoàn trưởng, chiến cuộc trước mắt cũng không thích hợp với việc phòng thủ, chúng ta cần phải tiến công!”

    Marksis sững sờ, lập tức nhận ra người trước mắt là Vạn Nghiệp Vi, gã coi rẻ nói: “Tôi mới là sĩ quan chỉ huy có chức vị cao nhất ở đây! Vạn đội trưởng.”

    Vạn Nghiệp Vi vỗ một chưởng lên bàn chỉ huy: “Chúng ta đã toàn bộ bao vây đối phương, bọn chúng bất quá chính là cá chết đang giãy dụa trong lưới rách, hiện tại chỉ có công kích phe địch thì chủ hạm mới có thể nhanh chóng kết thúc trận chiến!”

    “Tôi đánh rắm!” Marksis thô lỗ rống trở lại, “Đối phương có pháo proton năng lượng cao chót vót! Ngài biết tôi đã tổn thất bao nhiêu chiếm hạm rồi chưa? Vạn đội trưởng, mong ngài không nên đem tình cảm riêng tư vào trong chiến đấu!” Marksis xem ra cũng là một nhân vật bát quái. Sắc mặt của Vạn Nghiệp Vi thời điểm này mà việc tư lại bị lấy ra để nói trực tiếp đen như đáy nồi.

    Chu Cẩn và Jonash ở trong nghe được toàn bộ câu chuyện, Chu Cẩn trừng mắt nhìn: “Xin hỏi, Jonash tiên sinh, hiện tại tình hình trận chiến rốt cuộc là như thế nào?”

    Jonash ngẩn người, rõ ràng không có rõ ràng.

    Chu Cẩn mỉm cười giải thích: “Ý của tôi là, dùng con mắt của ngài để nhìn, cuối cùng là trung đoàn đội trưởng trúng hay vẫn là Vạn đội trưởng đây?”

    Đại khái là Chu Cẩn cư nhiên lại đi hỏi ý kiến của mình, Jonash có chút thụ sủng nhược kinh, mà hắn ngay lập tức nhớ tới chiến cuộc gay go trước mắt, mặt liền xụ xuống: “Đương nhiên là Vạn đội trưởng.” Hắn nhỏ giọng, còn muốn giải thích thêm chút gì đó, Chu Cẩn cũng đã mỉm cười giơ tay lên.

    “Nếu có thời gian rảnh rỗi liền trò chuyện tiếp, hiện tại chúng ta có chuyện quan trọng hơn để làm.”

    Chu Cẩn bỗng nhiên đi về phía trước, nhấc lên hòm thuốc trên đất mà Càn Nguyên đã bỏ lại, xoay tròn một vòng rồi đập đến ngay đầu của Marksis. Marksis đang gào thét chỉ huy chiếm hạm co lại hai cánh chỉ cảm thấy phía sau có một tiếng xé gió kỳ quái truyền đến, gã theo bản năng chuyển hướng, thành công để khuôn mặt hội hợp với hòm thuốc trên không. Tại trước con mắt của bao người, gã bị một Omega dùng hòm thuốc đập hôn mê bất tỉnh.

    Mọi người: “…”

    Phó quan tên Á Luân của gã là người đầu tiên phản ứng: “Anh cư nhiên dám tập kích trung đoàn trưởng quân đoàn số hai của liên bang! Anh sẽ bị toàn án quân sự tố cáo!” Á Luân phẫn nộ quát chiến sĩ hai bên, “Còn đứng đó làm gì? Mau đến bắt y lại!”

    Chu Cẩn đưa tay cẩn thận vứt hòm thuốc xuống đất, vỗ vỗ tro bụi không tồn tại: “Thứ cho tôi nhắc nhở ngài một cậu, trong dự luật bảo vệ Omega, cấp độ thương tổn như thé này…” Cậu liếc nhìn Marksis đang té xỉu xuống đất với chiếc mũi chảy ròng máu đỏ, “Tôi có thể được miễn tội.”

    Mọi người: “…”

    “Xét thấy lúc Marksis trung đoàn trưởng đã không có cách nào thực hiện chức vụ của mình, quân đoàn số hai từ nay được tôi chỉ huy.” Vạn Nghiệp Vi lập tức giao ra mệnh lệnh cho binh lính, “Mang Marksis trung đoàn trưởng đi nghỉ ngơi, phó quan Từ Á Luân phụ trách chăm sóc.”

    Quân đoàn số hai ước chừng đã sớm chịu đủ tính hăng hái của Marksis, lập tức có binh lính bước ra khỏi hàng, đem hai người dẫn xuống.

    Vạn Nghiệp Vi lập tức chỉ huy mở ra hai cánh, phái hạm tàu trinh sát bay đi: “Trong hai phút tìm được vị trí hạm chỉ huy của đối phương. Chú ý, đối phương đang có trang bị pháo proton năng lượng cao hiện đại nhất, chiến đội cơ giáp đuổi tới, sau khi phá hủy chiếm hạm trinh sát của đối phương, không tiếc bất cứ giá nào điều tra rõ vũ khí hạt nhân năng lượng cao của đối phương.”

    Chương 8

    “Không tiếc bất cứ giá nào điều tra rõ vũ khí hạt nhân năng lượng cao của đối phương.”

    Chu Cẩn đang công thành lui thân nghe một câu như thế không khỏi liếc mắt nhìn lại một cái. Một tấm chân tình của Heath tiểu thư chỉ sợ là lãng phí rồi.

    Bất quá cũng không mắc mớ gì đến cậu, Chu Cẩn đi tới trước mặt Jonash: “Jonash tiên sinh, bây giờ chúng ta đi đâu?”

    Jonash nửa ngày vẫn không tìm được giọng nói của mình. Hắn không ngờ tới thứ gọi là “chuyện quan trọng” của Chu Cẩn kia lại chính là trước mặt tất cả mọi người tập kích trung đoàn trưởng quân đoàn số hai. Tình cảnh đối phương vung lên hòm thuốc kia phảng phất vẫn còn vương vấn trong đầu, dáng dấp kia nói thế nào cũng không giống như người có phong độ nhẹ nhàng trước mắt này.

    “Kia, cái kia…”

    “Trung sĩ, dẫn y về nghỉ ngơi đi.” Hai người đồng thời nhìn về phía sau, là Vạn Nghiệp Vi sau khi đã bố trí xong cục diện. Hắn đang đứng trước đài chỉ huy, cũng quay đầu nhìn bọn họ.

    Biểu tình của Vạn Nghiệp Vi thoạt nhìn so với thời điểm vừa rồi hòa hoãn không ít, bất quá so với đường nét bộ dáng ban đầu ở hội Cầu Hỉ Thước thì vẫn lạnh lẽo và cứng rắn hơn rất nhiều.

    Nghi vấn của Chu Cẩn quá rõ ràng. Vạn Nghiệp Vi vốn muốn nói xong liền sẽ quay mặt về phía màn hình chỉ huy cư nhiên ngừng động tác: “Không ai gặp nguy hiểm cả, về phòng đi.”

    Sau đó Vạn Nghiệp Vi liền nghiêng đầu.

    Jonash cuối cùng cũng hoàn hồn từ hoảng hốt, làm nghi lễ quân đội với bóng lưng thẳng tắp đến mức căng ra của Vạn Nghiệp Vi rồi nói với Chu Cẩn: “Đi thôi, tôi đưa em về phòng.”

    Hắn mang Chu Cẩn một đường đến trước gian phòng, thay Chu Cẩn mở cửa, nhưng cũng không tránh ra. Do dự một chút, hắn vẫn nói: “Chuyện của Marksis trung đoàn trưởng…”

    Chu Cẩn ngẩng đầu nhìn về phía Jonash, đôi mắt tinh khiết tràn đầy nghi hoặc: “Marksis trung đoàn trưởng làm sao vậy?” Cậu bỗng nhiên tỉnh ngộ trước vẻ mặt xoắn xuýt của Jonash, “Trong dự luật bảo vệ Omega, chương 2: dưới điều khoản miễn tội, thời điểm Omega gặp phải nguy hiểm mà kích động ngộ thương Alpha, chỉ cần không tạo thành tổn thương nghiêm trọng đến tính mạng, có thể miễn tội.”

    Chu Cẩn nở nụ cười với Jonash: “Nếu Marksis trung đoàn trưởng cảm thấy chảy máu mũi cũng được xem là một tổn thương nghiêm trọng, tôi ngược lại cũng sẽ chẳng để ý đâu.”

    Chu Cẩn lúc bấy giờ có chút khác lạ so với bộ dáng thận trọng thông thường, giờ khắc này cậu lại mang theo một dáng dấp giảo hoạt thoạt nhìn phi thường đáng yêu. Jonash cười rộ lên: “Tôi cảm thấy, Chu Cẩn em so với lúc trước lại càng hấp dẫn tôi hơn rồi.”

    Chu Cẩn: “A?”

    “Mặc dù đã từng bị cự tuyệt, bất quá tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ.”

    Chu Cẩn: “…”

    Cậu yên lặng đi về phòng, cảm thấy vị Alpha này thực sự có một bộ não rất kỳ quặc.

    Chu Cẩn tựa lên đầu giường, mơ mơ màng màng híp mắt một hồi. Một lát sau cậu nghe được tiếng gõ cửa, lại là Càn Nguyên. Thời điểm Càn Nguyên nhìn thấy Chu Cẩn thì rõ ràng thở phào nhẹ nhõm: “Tôi còn tưởng là nguy rồi. May là gặp phải Vạn đội trưởng.”

    Chu Cẩn kêu người nọ vào gian phòng: “Trận chiến thế nào rồi?”

    Càn Nguyên mang đến dịch dinh dưỡng, đặt ở trên bàn củaChu Cẩn, nói rằng: “Đã tiêu diệt Tinh Đạo.”

    Chu Cẩn nhíu mày: “Lilith kia đâu?”

    “Heath tiểu thư? Nàng và bạn của nàng đã được cứu ra. Tôi mới vừa đi kiểm tra, ngoại trừ có chút kinh hãi thì cũng không có gì đáng lo.” Càn Nguyên nói, lông mày nhíu lại.

    Chu Cẩn không rõ hỏi: “Ừm, có vấn đề gì sao?”

    Càn Nguyên do dự một chút: “Heath tiểu thư biết được Vạn đội trưởng đang ở trên chiếm hạm, vẫn luôn yêu cầu gặp được Vạn đội trưởng.”

    Chu Cẩn ồ một tiếng nhưng vẫn không hé răng. Trước khi đi, Vạn đội trưởng hạ tử lệnh bằng mọi giá cũng phải tìm hiểu được pháo proton năng lượng cao, nửa câu cũng không đề cập đến Lilith, lời nói này vẫn văng vẳng bên tai cậu. Chu Cẩn nghĩ bằng ngón chân cũng có thể đoán được tình huống là như thế nào.

    Nói đến đại bác proton năng lượng cao, Chu Cẩn lừa gạt hỏi Càn Nguyên: “Trước khi trở về phòng, tôi nghe thấy đối phương nói về pháo proton năng lượng cao. Làm sao mà hiện tại vũ khí của Tinh Đạo lại cao cấp đến như vậy?”

    Pháo proton năng lượng cao vẫn là nghiên cứu phát minh nan giải của liên bang cùng đế quốc. Sức ép năng lượng và kỹ thuật lắp ráp, làm sao để kích phát năng lượng hạt nhân, làm sao để bảo đảm an toàn, đều là nan giải. Mấy quân nhân trong nhà tình cờ nhả ra đôi lời. Có thể nói, đế quốc và liên bang, vô luận ai là người đầu tiên nghiên cứu ra vũ khí hạt nhân năng lượng cao có thể chuyên chở sử dụng liền chính là người tiên phong ở khoản vũ khí nóng, đủ để tiếu ngạo cả vũ trụ.

    Nhưng hôm nay, vũ khí hạt nhân năng lượng cao lại bị phát hiện trên một chiếm hạm của Tinh Đạo.

    Thật sự là phi thường trào phúng… đồng thời, thực sự quá nguy hiểm rồi.

    Tinh Đạo sẽ không có được người đủ tài năng để nghiên cứu ra vũ khí mũi nhọn cao cấp như thế. Vậy đến tột cùng là ai nghiên cứu chế tạo ra, xuất phát từ mục đích gì, đem đồ vật nguy hiểm như vậy đưa cho Tinh Đạo?

    Đáng sợ hơn chính là, ngoài liên bang và đế quốc còn có một tổ chức độc lập với tài lực không thể khinh thường như vậy. Chuyện này nếu bị tung ra, e rằng cả liên bang và đế quốc, ai cũng đều không thể có được một giấc ngủ yên bình.

    Càn Nguyên hiển nhiên cũng hiểu rõ tính nghiêm trọng của chuyện này, hắn lắc đầu: “Tôi không biết, chỉ là sau khi trận chiến kết thúc, Vạn đội trưởng luôn mở hội nghị, tôi nghĩ họ đang thảo luận về chuyện này.”

    Hắn nhún vai một cái: “Chuyện này vẫn để cho nhóm Alpha lo lắng đi.” Hắn vỗ vỗ vai Chu Cẩn, ra hiệu cậu uống dịch dinh dưỡng, “Hiện tại nhiệm vụ quan trọng nhất chính là mang các cậu trở về.”

    Chu Cẩn rất nghe lời đem đồ vật uống xuống hết. Càn Nguyên thỏa mãn gật đầu: “Tôi mang vài quyển sách đến cho ngài, thời điểm cảm thấy tẻ nhạt có thể đọc chơi. Nơi này dù sao cũng là chiếm hạm, không thể tùy ý chạy loạn. Chúng ta không bao lâu nữa liền có thể về tới chủ tinh.”

    Càn Nguyên thông qua máy truyền tin mở mạng nội bộ lên, đưa sách cho Chu Cẩn: “Tôi còn phải đi chăm sóc Lilith bọn họ, cậu nghỉ ngơi trước đi. Có việc liền thông qua mạng nội bộ tìm tôi.” Hắn thở dài, “Nếu Lilith…” Lời nói chỉ được phân nửa, tựa hồ ý thức được không thích hợp, Càn Nguyên vẫn là nuốt ngược nửa câu sau vào trong họng.

    Chu Cẩn đưa Càn Nguyên rời đi, trước một bước thay hắn mở cửa. Càn Nguyên lần đầu gặp phải được một Omega biết điều như vậy, quả thực muốn thụ sủng nhược kinh. Chu Cẩn vỗ vỗ hắn: “Khổ cực cho anh rồi.”

    “Sau này, Alpha của Chu Cẩn nhất định sẽ rất hạnh phúc.”

    Chu Cẩn thật ngại ngùng cúi đầu. Nhưng chờ Càn Nguyên rời đi, nét ngại ngùng trên mặt cậu lập tức biến mất không thấy bóng dáng. Cậu lần thứ hai xác nhận trong gian phòng cũng không có máy giám sát liền ngồi xuống, lưng dựa lên cửa, mở máy truyền tin lên.

    Một vết đen được cậu tiện tay dán vào khuỷu tay của Càn Nguyên khi nãy ngay lập tức rơi xuống mặt đất, sau khi dựa vào góc tường, màu sắc liền chậm rãi từ nhạt rồi trở nên trong suốt, cùng bối cảnh đằng sau hồn nhiên biến thành một hể. Sau đó nó chậm rãi mọc ra bốn chân, lặng lẽ không một tiếng động di chuyển dọc theo góc tường.

    Chu Cẩn cẩn thận điều khiển máy dò loại nhỏ, cậu đối với cấu tạo của chiếm hạm chỉ có một loại khái niệm đại khái, không giống như chiếm hạm của Tinh Đạo, cơ hồ không có bất kỳ máy quay nào nằm ở góc chết cả. Cậu nhất định phải rất cẩn thận mới không bị phát hiện.

    “Mày đã thành công vài lần, lần này tuyệt đối đừng bị phát hiện.” Chu Cẩn tự lẩm bẩm, rốt cuộc sau khi đi dạo hơn nửa vòng liền phát hiện ra giá để vũ khí. Máy dò chậm rãi chuyển đổi thành màu đen như gian phòng. Chu Cẩn luẩn quẩn một vòng, cậu cơ hồ đều biết mọi loại vũ khí trên giá, cũng không có phát hiện được vũ khí giống như pháo proton năng lượng cao.

    Chu Cẩn suy nghĩ một chút, nhớ lại bên cạnh giá để vũ khí còn có một phòng sửa chữa, cậu liền điều khiển máy dò chạy đến đó. Nhưng cửa đã bị đóng chặt, cửa chiếm hạm lại không có một khe hở, Chu Cẩn không thể làm gì khác hơn là để máy dò ở cạnh cửa, lặng lặng chờ thời cơ. Cũng may không chờ bao lâu, một trung sĩ vội vàng chạy đến, quét vân tay mở cửa ra. Máy dò nhanh chóng chạy vào cùng. Quả nhiên, Vạn Nghiệp Vi và vài vị tướng cao cấp đều ở đây, ở giữa phòng chính là một vật thể to lớn hình chữ nhật.

    Chu Cẩn trong lòng hơi động, pháo proton năng lượng cao? Thể tích của máy dò có hạn, ống kính được mang theo cũng không quá lớn. Chu Cẩn do dự một chút, thoáng chạy về phía trước vài bước.

    Liền nghe thấy trung sĩ kia nói rằng: Báo cáo, đội trưởng, Heath tiểu thư nói, hi vọng ngài đi thăm nàng.”

    Mấy vị tướng cao cấp ở đây bao gồm Chu Cẩn đều không nhịn được, dồn dập lộ ra một nụ cười ái muội.

    Chu Cẩn cẩn thận từng li từng tí một hồi, xác định máy dò đã biến sắc xong xuôi liền tiến lên phía trước vài bước, lúc này nghe thấy Vạn Nghiệp Vi lạnh lẽo và cứng rắn nói: “Nói lại với Heath tiểu thư, tôi đang chấp hành công vụ, không có thời gian.”

    Chu Cẩn lắc đầu một cái, rốt cuộc chậm rãi dời đến trước vật thể kia. Kỹ sư máy móc đã kết nối vật thể hình chữ nhật kia với máy quét hình. Máy quét hình nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ của mình, bên cạnh là quang não, hiện lên một lượng lớn dữ liệu.

    Chu Cẩn chậm rãi thao tác máy, nhanh chóng ghi lại dữ liệu. Sau một khoảng thời gian dài, rốt cuộc cũng quét xong dữ liệu.

    Chu Cẩn nhìn xuống, hoàn hảo, cũng không sai sót bao nhiêu.

    Chỉ nghe Vạn Nghiệp Vi nói: “Cần bao lâu mới có thể phân tích ra?”

    Dữ liệu sư nhìn một chút: “Lượng dữ liệu rất lớn. Nếu muốn nhanh chóng biết được, tôi nhất định phải có một tổ dữ liệu nguyên bản để làm so sánh ngay tức thì.”

    Mấy vị tướng lĩnh liếc mắt nhìn nhau một cái, một tên trong đó nói rằng: “Dữ liệu nguyên thủy?”

    Ý trong lời nói đã rất rõ ràng, nếu có được dữ liệu nguyên thủy, sớm đã có pháo proton, làm sao để nhóm Tinh Đạo này đoạt trước được cơ chứ.

    “Có lẽ ngài có thể gửi đến viện nghiên cứu quân bộ và so sánh với mô hình ở nơi đó.”

    Chu Cẩn trong lòng than thở, thông minh.

    Quả nhiên, dữ liệu sư nói rằng: “Đúng, tuy rằng thành phẩm của chúng ta vẫn chưa hoàn chỉnh, thế nhưng phương hướng nghiên cứu tuyệt đối sẽ không có lỗi sai. Sau khi so sánh với dữ liệu của nơi đó, có lẽ chúng ta có thể biết được đây có phải là thành phẩm vũ khí hạt nhân năng lượng cao hay không.”

    Nếu có được phương pháp, chuyện như vậy đương nhiên sẽ không có người phản đối. Vạn Nghiệp Vi lập tức đánh nhịp: “Thông báo hạm đội, trên đường trở về chủ tinh, trước tiên đi đến Thiên Lang tinh. Chúng ta tiếp tế một chút ở nơi đó đi.”

    Thiên Lang tinh, trung tâm quân bộ của toàn bộ liên bang, một nhánh viện nghiên cứu quân bộ cũng nằm ở nơi này. Chu Cẩn không một tiếng động nhíu mày, để máy dò leo lên giày của một tên tướng lĩnh. May là giày và màu đất gần giống nhau, cũng không ai phát hiện có một vết đen nhỏ bằng móng tay như thế.

    Không lâu sau, Chu Cẩn quả nhiên thu được một thông báo, hạm đội sẽ chỉ dừng chân tại Thiên Lang tinh trong giây lát mà thôi. Ngược lại một Omega thuận tiện bị mang theo cũng không có khả năng cự tuyệt. Chu Cẩn không đáng kể gật đầu, biểu thị bản thân đã biết.

    Một lát sau, Càn Nguyên đi rồi quay lại, thương lượng với Chu Cẩn: “Chu Cẩn, có thể mời cậu bồi Heath tiểu thư một hồi hay không?”

    “Anh nói Lilith?” Chu Cẩn kỳ quái hỏi, “Tại sao muốn tôi bồi cô ta?”

    Càn Nguyên lộ ra nụ cười khổ sở: “Nàng vẫn muốn thấy Vạn đội trưởng, bất quá…” Hắn nhún vai một cái, “Vừa nãy Vạn đội trưởng đã nói, nếu nàng cảm thấy cô quạnh, không bằng để các cậu cùng tụ lại một chỗ với nhau, có lẽ sẽ tương đối tốt hơn một chút.”

    Chu Cẩn: “…” Làm sao vậy, vì sao lại ủy thác vào tôi rồi?

    Cậu và Càn Nguyên mắt to trừng mắt nhỏ, rốt cuộc vẫn là thỏa hiệp: “Được thôi, bất quá đầu tiên tôi phải nói rõ, quan hệ của tôi và Lilith kỳ thật cũng không ra gì. Cho nên nếu cô ta muốn nói gì, tôi cũng không thể ngăn cản đâu.”

    Cậu thấy vẻ mặt mừng rỡ của Càn Nguyên từ từ nhạt đi, sau đó lại tiếp tục bổ sung: “Thậm chí, còn có khả năng tạo thành hiệu quả phản ngược.”

    Điểm cao hứng trên mặt Càn Nguyên triệt để mất tiêu: “Đã có hiệu quả phản ngược. Trên thực tế, nguyên văn của Vạn đội trưởng chính là để cho nàng kiến học Chu Cẩn một chút, yên tĩnh xuống một chút là được.”

    Chu Cẩn: “…” Quá nhiều cừu hận, hi vọng ngài độc thân cả đời.

    Chương 9

    Thời điểm cậu tới sắc mặt của Lilith quả nhiên không tốt. Cũng may Chu Cẩn đã sớm có thói quen nhìn sắc mặt của cô như vậy. Cậu để Càn Nguyên mang đến vài chiếc ghế, bắt chuyện rồi để bọn họ ngồi xuống, bản thân liền dựa lên giường, thanh thản lật ra quyển sách giải trí Càn Nguyên mang đến cho cậu.

    Sự nhẫn nại của Lilith quả nhiên chỉ được năm phút đồng hồ.

    “Thì ra đây chính là đạo đãi khách của mày sao? Chu tiên sinh!”

    Đôi lúc Chu Cẩn hoài nghi, Lilith có phải đã đem phần gien tốt đẹp đắp hết lên mặt rồi cho nên đầu óc vẫn không thể nào sáng nổi như vầy hay không.Rõ ràng Heath tướng quân là một nhân vật đa mưu túc trí, nhưng ở trên người Lilith, thật sự là nửa điểm cũng chẳng thấy.

    Cậu đem sách hình chiếu ba chiều đóng lại, bất đắc dĩ nói: “Tôi kỳ thật cũng coi như là khách thôi. Gian phòng này vốn là nơi ở của binh lính.”

    “Trong phòng thứ nhất không có thiết bị giải trí, thứ hai không thể lên mạng, tôi thật sự cũng không có cách nào tìm được một hoạt động giải trí đến chiêu đãi cậu. Người xưa có câu không bột đố gột nên hồ mà.”

    *có bột mới gột nên hồ là một câu thành ngữ đồng nghĩa với câu xảo phụ nan vi vô mễ chi xuy ở bên Trung, dịch văn hoa thì như câu mình đã sử dụng, nếu dịch từng chữ thì câu đó là “người phụ nữ thông minh cũng không thể nấu cơm mà không có gạo,” tức chỉ không thể làm được gì nếu không có thiết bị cần thiết.

    Lilith đối với những câu thành ngữ cổ xưa này không có một chút hứng thú, cô không chút khách khí đánh gãy lời của Chu Cẩn:”Cái gì mà phụ nữ thông minh với cả lão ngư ông, tao thấy mày ngược lại rất có bản lĩnh câu dẫn Vạn đội trưởng đấy.”

    *xảo phụ (người phụ nữ thông mình) – ngư phu (ngư ông): hai từ phụ và phu đồng âm nên Lilith nói hàm hồ chơi vậy nha các mẹ.

    Lúc này cậu mới có thể nhìn ra Lilith chính là hậu duệ của Heath gia. Bị Tinh Đạo bắt cóc suốt ba ngày, ba tên đồng bọn của cô giờ khắc này vẫn chưa tỉnh hồn được vậy mà cô vẫn có tinh thần sáng láng không để người chụp mũ, không biết có được tính là tướng môn hổ tử hay không nữa.

    Chu Cẩn cưỡng chế nỗi lòng không kiên nhẫn, khách khí nhắc nhở cô: “Tôi cũng bởi vì chạy về cứu cậu nên mới bị Tinh Đạo bắt cóc luôn một lượt, sau này liền ma xui quỷ khiến gặp phải Vạn đội trưởng.”

    Nhưng, Lilith sắc bén đánh gãy cậu: “Mày mới là người vốn nên bị bắt cóc! Tao bất quá chỉ bị xui xẻo thôi!”

    Chu Cẩn há miệng, thật sự cảm thấy bản thân vô lực phản bác. Có vài người có thể đem lời ngụy biện nói ra y như thể đó là chân lý. Chu Cẩn cảm thấy vẫn nên bảo trì im lặng cho thỏa đáng.

    Lilith hiển nhiên chẳng hề mắc bẫy, không chút khách khí hỏi: “Tao nghe nói mày đánh trung đoàn trưởng Marksis. Hừ, Chu Cẩn, một người không đủ tư cách như mày tại sao lại làm ra nhiều thủ đoạn như vậy chứ!”

    Chu Cẩn mở sách ba chiều ra, bình tĩnh lật từng tờ. Cậu từ trước đến giờ không cảm thấy miệng lưỡi cao thấp sẽ giải quyết được vấn đề gì, huống chi đối phương lại là Lilith vạn năm có lý.

    Lilith tức giận đến giơ chân, bộ dáng nhẹ như mây gió tôi không thèm chấp nhặt với cậu của Chu Cẩn này cô đã nhìn thấy từ lúc nhỏ, loại cảm giác cao cao tại thượng của đối phương khiến cô mỗi lần nhìn thấy liền hận không thể nổi trận lôi đình.

    Trong phòng rốt cuộc liền yên tĩnh lại. Bất quá có thể xuất phát từ nội tâm hưởng thụ loại yên tĩnh này đại khái cũng chỉ có một mình Chu Cẩn. Ít nhất mười phút sau, Lilith đã mở cửa đi ra ngoài.

    Độ tồn tại cơ hồ là số không, Sunni, Ngụy Chí cùng Nhâm Thiến liếc nhìn nhau, do dự một chút, rốt cuộc vẫn chạy theo ra ngoài. Chu Cẩn chỉ phủi nhìn chiếc cửa bị đóng lại một cái, tầm mắt liền trở về bên sách hình chiếu lập thể, bất quá cơ thể ngược lại vẫn nhẹ nhàng thở ra một hơi.

    Song sự yên tĩnh chân chính cũng không duy trì được bao lâu, không mấy phút sau Sunni liền ở bên ngoài đập cửa kêu lên: “Chu Cẩn, mau ra đây!”

    Chu Cẩn không tự chủ được lườm một cái, phiền phiền nhiễu nhiễu đi ra mở cửa.

    Cửa mới mở ra một cái khe, một tay của Sunni liền chen vào, một phát bắt được Chu Cẩn: “Chu Cẩn, Lilith chạy ra ngoài!”

    Chu Cẩn thử giật tay về, không thành công. Cậu nhẫn nhịn cảm giác không thoải mái, hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Lilith chạy ra ngoài, nàng mới vừa trên đường gặp được Vạn đội trưởng, bị Vạn đội trưởng mắng. Nửa đường trở về phòng liền chạy ra ngoài!”

    Chu Cẩn không nói gì nhìn Sunni: “Vậy cậu cũng có thể đi tìm Vạn đội trưởng mà, tìm tôi có ích lợi gì?”

    Tay chân của Sunni hiển nhiên có chút luống cuống, nửa ngày sau hắn mới tìm được ngôn ngữ của mình: “Tôi sợ…”

    Chu Cẩn: “…”

    Xét thấy người đang chặn ở trước cửa, đóng cửa ngay mặt thật sự không thích hợp, Chu Cẩn chỉ trở về cầm lấy áo khoác: “Đi thôi, chúng ta trước tiên đi tìm Càn Nguyên.”

    Nhưng ngay cả Càn Nguyên cũng không tìm ra, cậu liền đứng trong phòng gõ sang gian phòng cách vách của Chu Cẩn, sau một hồi lâu gõ cửa Chu Cẩn rốt cuộc từ bỏ. Nhìn Sunni đang nắm ống tay áo của mình:”Đi tìm Vạn đội trưởng đi.”

    Chu Cẩn trực tiếp đi tới phòng chỉ huy, nửa đường lại phát hiện có rất nhiều người thiếu mất, đi một hồi mới đụng phải Jonash. Jonash vừa nhìn Chu Cẩn liền sửng sốt một chút: “Chu Cẩn, em tại sao lại không ở trong gian phòng?”

    “Jonash tiên sinh, anh biết Vạn đội trưởng đang ở đâu không?”

    Jonash nhíu mày: “Em tìm hắn có chuyện gì?”

    “Lilith chạy ra ngoài.” Chu Cẩn ra hiệu Sunni nói tình huống cho Jonash, nhưng đáng tiếc Sunni tựa hồ còn chưa thoát khỏi vẻ sợ hãi, lắp bắp nửa ngày cũng không giải thích rõ ràng được chuyện gì đã xảy ra.

    “Vậy đi.” Chu Cẩn đánh gãy lời của Sunni, “Nói chung Lilith tựa hồ từ lối thoát khẩn cấp chạy khỏi chiếm hạm.” Cậu lúc này mới phản ứng, “Chúng ta đã về Thiên, a, về tới chủ tinh rồi sao? Nhanh như vậy?”

    Jonash không chú ý rằng Chu Cẩn mới nói sai, rất nhanh chóng nhận thức được tình hình phiền toái: “Cậu xác định Heath tiểu thư chạy ra ngoài?” Hắn thấy Sunni gật đầu, sắc mặt nghiêm túc lên, “Chúng ta bây giờ đang ngừng tạm thời ở nơi tiếp tế quân đội, nếu như Heath tiểu thư chạy loạn, đụng phải đến đường cảnh giới liền không xong.”

    Hắn dặn dò Chu Cẩn: “Vạn đội trưởng đã hạ cánh chiếm hạm, em trở về trước, tôi dẫn người đi tìm Heath tiểu thư.”

    Chu Cẩn gật gật đầu, nhìn thân ảnh của Jonash biến mất ở chỗ rẽ rồi mới nói với Sunni: “Lần này cậu an tâm rồi chứ? Chúng ta vẫn nên trở lại chờ tin tức thôi. Trọng địa quân sự, chạy loạn không phải là chuyện có thể đùa giỡn được.”

    Sunni cũng rất kinh hoảng: “Không được, tôi phải đi tìm Lilith!” Hắn bỗng nhiên lôi kéo Chu Cẩn chạy ra phía ngoài: “Chúng ta cùng đi tìm nàng!”

    Chu Cẩn bị hắn lôi kéo cơ hồ lảo đảo một cái, cậu không hiểu việc này đến cùng có quan hệ gì với mình, tuy rằng cậu cũng thật tò mò tình huống trong Thiên Lang tinh nhưng nơi này hiển nhiên không thể thỏa mãn lòng hiếu kỳ của cậu.

    Trong lúc do dự cậu đã bị Sunni kéo đến một cánh cửa, Sunni nhanh chóng mở cửa cùng Chu Cẩn đồng thời xông ra ngoài.

    Đây là khoang đăng nhập dành cho đội cơ giáp khi muốn hạ cánh trên chiếm hạm, có thể trực tiếp kết nối với thế giới bên ngoài. Chẳng biết vì sao lúc này không có ai canh gác, để Chu Cẩn và Sunni dễ dàng đi ngang qua, vọt ra bên ngoài.

    Bầu khí quyển của Thiên Lang tinh cũng không hoàn toàn thích hợp cho việc sinh tồn của nhân loại, dưỡng khí quá ít, khí trơ quá nhiều, bởi vậy toàn bộ mặt đất đều che đậy bởi một lớp cách ly, bên trong có không khí nhân tạo. Sở dĩ đem căn cứ quân sự đặt ở nơi này là bởi vì họ được lợi từ hoàn cảnh ở Thiên Lang tinh — nơi này có một chiếc lỗ sâu mười năm ánh sáng, thông qua lỗ sâu đi đến chủ tinh chỉ cần hai tiếng đồng hồ, đồng thời bởi vì Thiên Lang tinh không thích hợp để nhân loại cư trú, vừa xa xôi lại không có quặng mỏ gì, sẽ không có người nào đến đây. Bất kể là nhìn từ phương diện phòng thủ đến nghiên cứu quân sự, đều phi thường thích hợp.

    Chu Cẩn lần đầu tiên tới đây, còn chưa kịp tinh tế liếc mắt nhìn liền bị Sunni nhanh chóng lôi kéo chạy trốn. Cậu nhìn bốn phía trống trải xung quanh, trong lòng dần dần cảm thấy có chút không đúng.

    Bước chân của Chu Cẩn chìm xuống, khiến Sunni đang kéo cậu theo trên mặt đất trượt vài bước, mặt đất thậm chí bị giày ma sát mà tạo ra vài dấu vết. Sunni lại không thể kéo lấy cậu, kỳ quái quay đầu lại nhìn về phía Chu Cẩn: “Chu Cẩn, làm sao vậy?”

    Chu Cẩn dùng sức đem tay mình rút trở về: “Xin hỏi, Heath tiểu thư đến cùng đang ở đâu?”

    Sunni kỳ quái đáp: “Tôi không biết mà, tôi sợ nàng gặp nguy hiểm.” Hắn vội vã vươn tay ra, “Chúng ta nhanh chóng đi tìm nàng một chút!”

    Chu Cẩn lùi về phía sau một bước, tránh né cánh tay đang duỗi ra của đối phương: “Há, vậy chính cậu đi tìm đi. Tôi cảm thấy dùng đầu óc của Heath tiểu thư, hẳn sẽ không chạy xa như thế đâu.”

    Cậu chậm rãi quay người: “Tôi sẽ không đi cùng nữa, tôi về trước đây.”

    Sunni gấp đến độ giơ chân: “Chu Cẩn!”

    Chu Cẩn mặt trầm như nước, cảm thấy chính mình gần đây hẳn là không được nghỉ ngơi tốt, cho nên đầu óc chậm nửa nhịp, xém nữa liền lọt vào cái bẫy của Lilith. Cậu trong lúc vô tình ngẩng đầu nhìn bầu trời một chút, mặt trời không có chút sinh khí đang treo móc ở trên trời.

    Bước chân của Chu Cẩn dừng lại, mặt trời? Từ khi nào liền có thể thấy được mặt trời ở Thiên Lang tinh chứ? Cậu ngẩng đầu nhìn lại, điểm tròn màu da cam kia càng lúc càng lớn, vậy đây hiển nhiên chính là một vật thể không biết tên đang nhanh chóng tiếp cận Thiên Lang tinh.

    Chạy!

    Chu Cẩn căn bản không muốn đi làm rõ vấn đề gì, cậu co giò chạy như bay về phía chiếm hạm. Sunni ở phía sau thấy được hành động kỳ quái của Chu Cẩn, cũng kỳ quái liếc mắt nhìn trên trời, nhưng hắn tựa hồ chưa kịp phản ứng, chỉ kinh ngạc nhìn vật thể màu da cam càng lúc càng lớn lên.

    Chu Cẩn căn bản không rảnh đi nhắc nhở hắn, dùng hết sức lực gấp rút chạy bay về phía trước.

    Khi một cánh tay của cậu rốt cuộc cũng có thể chạm đến khoang,phịch một tiếng nổ vang, vật thể cự đại kia rốt cuộc cũng phá vỡ lớp cách ly, xen lẫn giữa các mảnh vỡ, đồng thời rơi trên đất cách chiếm hạm không xa. Còi báo động chói tai vang lên, Chu Cẩn bị chấn động nổ ra khi vật thể va chạm với mặt đất đến nỗi ngã chổng vó trên mặt đất.

    Vật thể màu da cam nhún nhảy trên đất mấy lần, cư nhiên chậm rãi tản ra. Chu Cẩn mặt mày xám xịt ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn, lúc này mới phát hiện, kia lại là một đoàn Thiết Giáp độc ngao!

    Đây cơ hồ chính là bộ tộc khó đối phó nhất trong bộ trùng tộc: Chúng nó có vỏ ngoài cứng rắn, trên thái dương có lực sát thương rất lớn. Khó đối phó nhất chính là chiếc sừng thiết ngao có túi chứa chất độc phản tiến hóa, phun ra một loại nọc độc có tính ăn mòn tương đối mạnh mẽ. Là vật chủng cơ hồ không có địch thủ trong vũ trụ.

    Nhưng vấn đề ở đây chính là bọn chúng không nên xuất hiện ở nơi này!

    Chu Cẩn nằm sấp trên mặt đất, nhìn Thiết Giáp độc ngao từ từ tản ra, cẩn thận từng li từng tí bò đến chiếm hạm.

    Sunni vẫn luôn sững sờ tại chỗ cũng bị cơn chấn động quật ngã xuống đất. Hắn chậm rãi ngẩng đầu nhìn con sâu màu da cam trước mắt, sững sờ một lát liền hét rầm lêm: “Cứu mạng a!”

    Chu Cẩn trong lòng căng thẳng, không tự chủ được mắng một tiếng ngu xuẩn.

    Thị giác và thính lực của Thiết Giáp độc ngao rất kém cỏi, dựa vào sóng âm để phán đoán vị trí của vật thể, đây cũng là nguyên nhân vì sao bộ tộc của chúng nó không thể sinh sôi lớn mạnh trong vũ trụ này.

    Bây giờ đâu đâu cũng có tiếng cảnh báo, Thiết Giáp độc ngao vừa mới rơi xuống liền ngất ngây con gà tây, lúc này còn bò loạn ở chỗ cũ, không có phát động tiến công. Nhưng Sunni vừa gọi như thế, vì giọng nói khác sóng âm với tiếng cảnh báo nên hiển nhiên đã hấp dẫn lực chú ý của Thiết Giáp độc ngao. Dần dần mọi con Thiết Giáp độc ngao đều cùng điều chỉnh phương hướng, sau đó phóng về phía Sunni.

    Chu Cẩn yên lặng che miệng lại, tính toán cứ coi như mình xông tới thì bất quá cũng sẽ chôn thây trong bụng trùng, quyết định tiếp tục nhân cơ hội này trở lại chiếm hạm thì hơn.

    Nhưng Sunni cũng không nghĩ như vậy, hắn thấy Chu Cẩn không cách xa hơn trăm mét, thét to: “Chu Cẩn, cứu tôi!”

    Chu Cẩn bất đắc dĩ nhìn hắn một cái, vẫy vẫy tay, sau đó lại tiếp tục chậm rãi bò vào trong chiếm hạm.

    Thiết Giáp độc ngao cách Sunni cũng không đủ trăm mét, đối với trùng tộc cự đại mà nói cũng không phải là khoảng cách xa bao nhiêu. Có lẽ là bị nguy hiểm cực độ kích thích ra tiềm năng, Sunni bỗng nhiên nhanh chân chạy về phía Chu Cẩn. Tiếng chạy bộ hiển nhiên cũng dẫn một đàn Thiết Giáp độc ngao chạy theo, chúng nó nhanh chóng điều chỉnh phương hướng theo tiếng bước chân, chạy nhanh về phía Chu Cẩn.

    Chu Cẩn quả thật muốn chửi vài câu thô tục, chuyện này quả thật là tai bay vạ gió, loại hành vi sắp chết còn muốn mang theo luôn cả người cùng loài như vầy quả thật là không có chút tiết tháo nào cả! Thế nhưng cậu đã không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể nỗ lực dùng tốc độ nhanh nhất trở vào trong chiếm hạm.

    Khoang đăng nhập có một phần lộ ra bên ngoài, đối với cơ giáp mà nói thì chỉ cơ hồ một bước, nhưng đối với nhân loại mà nói, chắc chắn cần phải chạy một đoạn.

    Thiết Giáp độc ngao đã gần trong gang tấc, Chu Cẩn có thể rõ ràng nghe thấy âm thanh kèn kẹt phát ra khi móc vuốt của chúng ma sát với mặt đất, khiến người ta không rét mà run.

    Cậu nỗ lực khống chế cảm giác sợ hãi, duy trì điểm hài hòa của tay chân, liều mạng chạy trốn. Sau lưng truyền đến tiếng rít gào của Sunni, cậu cắn chặt hàm răng khiến bản thân không quay đầu lại, nhưng lúc này, một vệt bóng đen bao phủ ở trên đầu cậu, một con Thiết Giáp độc ngao mở cánh ra, dễ dàng đuổi theo, mở miệng chuẩn bị chào đón Chu Cẩn vào bụng.

    Đại não của Chu Cẩn cơ hồ trống rỗng, nhưng đau đớn như mong muốn cũng không hề cảm nhận được, đằng sau trái lại truyền đến một tiếng va chạm rất lớn. Chu Cẩn không rảnh đi suy nghĩ đã có chuyện gì xảy ra, cậu chỉ biết máy móc khống chế thân thể của mình nhằm về phía cửa khoang đăng nhập, ngay lúc chỉ cách xa chừng ba bước, một con Thiết Giáp độc ngao khác lại từ trên trời giáng xuống, vừa vặn chắn ngay trước cửa.

    Chu Cẩn cơ hồ lập tức lộn mèo về phía bên cạnh, tránh để chính mình vọt thẳng vào trong miệng đối phương.

    Lúc này cậu cũng rốt cuộc nhìn rõ là ai đã cứu mình, một chiếc cơ giáp màu đen dùng đao kiếm chặn lại công kích của con Thiết Giáp độc ngao, để bản thân cậu có được thời cơ thoát thân.

    Chu Cẩn cũng không có thời gian đi ngẫm nghĩ đối phương là ai, cách đó không xa đã có cơ giáp đuổi đến. Việc cấp bách trước mắt của cậu chính là đem bản thân ẩn đi, nếu không cho dù không cân nhắc đến Thiết Giáp độc ngao, e rằng cậu có khả năng lớn nhất sẽ chết dưới chân cơ giáp.

    Lúc này trên khoang đăng nhập đã là chiến trường của cơ giáp và Thiết Giáp độc ngao. Chu Cẩn không có lựa chọn nào khác, cậu quyết định vòng tới một bên khác của chiếm hạm, đi thử vận may.

    Chương 10

    Chu Cẩn cẩn thận từng li từng tí một tránh né cơ giáp và trùng thú đang giao chiến thành một đoàn, bám chặt theo một bên của chiếm hạm mà di chuyển. Nửa đường nhưng lại có một thứ gì đó lăn lại đây, đụng vào chân cậu. Chu Cẩn đem thứ đó đỡ lấy, lại là Sunni, thoạt nhìn bị thương nhẹ, bất quá hẳn cũng không quá đáng lo. Bởi vì hắn vừa nhìn thấy Chu Cẩn, liền lập tức ôm chân của cậu hô to: “Cứu mạng! Đừng bỏ tôi lại!”

    Chu Cẩn nhận mệnh đỡ hắn lên, lôi kéo hắn đồng thời di chuyển sang một bên.

    Được lợi từ tiếng nổ lớn phát ra bởi giao chiến giữa cơ giáp và trùng thú, ít nhất tiếng động bé nhỏ không đáng kể của bọn họ này không trở thành mục tiêu công kích hàng đầu của Thiết Giáp độc ngao kia được.

    Chu Cẩn kéo Sunni đã không thể đi đứng được nữa, tránh trái tránh phải bám sát vào một bên khác của chiếm hạm. Nhưng, lúc di chuyển, không biết tại sao dưới bàn chân của Sunni đột nhiên như mọc ra rễ, làm sao cũng không chịu đi về phía trước một bước.

    Chu Cẩn trong mắt phun lửa hỏi: “Cậu làm gì đó!”

    “Tôi, tôi sợ!” Đôi mắt của Sunni gắt gao nhìn chằm chằm về phía trước, đôi chân vẫn luôn không tiến về phía trước cư nhiên bắt đầu lui về phía sau.

    Chu Cẩn thuận mắt hắn nhìn sang, ở mục tiêu cách đó không xa có một chiếc cơ giáp và vài con Thiết Giáp độc ngao đang quấn quít lấy nhau, xác thực không phải là một nơi tốt đẹp để đến. Đáng tiếc chiếm hạm dừng lại ở khối đất trống này, cách tòa kiến trúc gần đây cũng gần hai ki-lô-mét, muốn từ nơi này chạy tới đó, e rằng so với chạy vào trong chiếm hạm còn nguy hiểm hơn nhiều. Chứ đừng nói chi là bị Thiết Giáp độc ngao phun nọc độc lên người, bọn họ mà bại lộ trong đống hỗn độn đó thì quả thật chắc chắn phải chết.

    Chu Cẩn một phát bắt được vai hắn, dùng sức đem người cố định lại: “Cậu nghe rõ cho tôi, chỉ có vào trong chiếm hạm mới có chỗ trốn! Bây giờ cậu ở bên ngoài, hoặc là bị sâu cắn chết, hoặc là bị cơ giáp giẫm chết! Kiểu nào cũng chết, không bằng thử một lần!”

    Đáng tiếc Sunni lớn lên trong phòng ấm đã mất đi lý trí từ lâu, trong đầu hắn toàn bộ chỉ có sợ hãi, hắn chỉ muốn nhanh chóng quay người, chạy khỏi những thứ khủng bố kia càng xa càng tốt.

    Hắn như phát điên mà giằng co, Chu Cẩn cũng buông lỏng tay ra khi đối phương liều mạng giãy dụa. Sunni xông ra ngoài, nhưng mà chạy không được vài bước, một con Thiết Giáp độc ngao vừa bị cơ giáp đánh một trận liền nhắm được vị trí của hắn, run cánh lên rồi thẳng tắp vọt tới.

    Giờ khắc này không chỉ là Sunni mà ngay cả Chu Cẩn cũng có chút luống cuống tay chân. Cậu cắn răng, cuối cùng vẫn xông lên, muốn đem Sunni kéo trở về. Liền trong chớp mắt, có một người đã nghiêng hướng đánh tới, ôm chặt lấy Sunni, trên đất lộn mèo, sau đó nhanh chóng ném một quả lựu đạn vào một chỗ khác. Tiếng nổ thật to quấy nhiễu trùng thú, nó do dự một chút, vọt thẳng tới nơi lưu đạn đang nổ.

    Người kia một hơi khiêng Sunni đã xụi lơ trên mặt đất lên, vài bước đi đến bên cạnh Chu Cẩn, duỗi bàn tay, như trảo con gà con mà kẹp Chu Cẩn dưới nách, sau đó nhanh chóng phóng vào trong chiếm hạm.

    Chu Cẩn căn bản không thấy rõ người nọ là ai, chỉ biết là một tên Alpha. Cậu bị người nọ kẹp chặt rồi một đường lao nhanh, chỉ cảm thấy điên cuồng đến nỗi mắt nổ đom đóm. Đối với khoảng cách khá xa giữa cậu và Sunni, đối phương tựa hồ chỉ dùng vài bước liền tóm được cả hai. Hắn đem Chu Cẩn đẩy mạnh vào trong cửa chiếm hạm, lớn tiếng nói với Chu Cẩn: “Đi về phía bên trái đi, đi đến tận cùng, nơi đó có khoang phòng hộ! Trốn ở bên trong nếu không muốn xảy ra chuyện!”

    Chu Cẩn lúc này mới có thể thấy rõ người nọ là Jonash, cậu gật gật đầu, liền muốn kéo Sunni chạy vào trong khoang thuyền. Trong nháy mắt khi Jonash buông tay, cậu thấy ở bên cánh phải của chiếm hạm có một con trùng thú đang ngã lên, dường như vừa bị cơ giáp đánh cho một quyền. Sunni tựa hồ đã bị dọa đến mất đi lý trí, hắn phát ra một tiếng rít chói tai, một bước xa xông ra ngoài, giãy dụa muốn chạy khỏi chiếm hạm.

    Jonash cơ hồ đồng thời cũng xông ra ngoài, một phát bắt được Sunni liền muốn vứt ngược vào trong chiếm hạm, nhưng Sunni cơ hồ đang giãy dụa như phát điên, cũng không ngừng rít gào, Jonash cũng không chắc chắn nhất định sẽ không để đối phương bị thương, chẳng thể làm gì khác hơn là ôm thật chặt người nọ vào trong lồng ngực, trở lại trong chiếm hạm.

    “Đáng chết, câm miệng!”

    Nhiều năm sau đó Chu Cẩn vẫn có thể rõ ràng nhớ tới tình cảnh hôm ấy, Jonash một thân quân trang ôm người đang giãy dụa không ngớt trong ngực, lúc cách cửa chiếm hạm không xa thì toàn bộ thân thể đột ngột dừng lại. Lập tức, hắn tựa hồ dùng hết sức mạnh cuối cùng của cơ thể, đem người trong ngực đẩy ra ngoài, chuẩn xác đẩy vào trong chiếm hạm.

    Sau khi Sunni rời khỏi lồng ngực của hắn, Chu Cẩn lúc này mới có thể nhìn thấy một chiếc móng vuốt đang xuyên thấu lồng ngực của Jonash. Trên mặt Jonash rõ ràng không có một tia ánh sáng, mà Chu Cẩn lại cảm thấy mặt của hắn đang chậm rãi ảm đạm đi. Đây là lần đầu tiên cậu nghiêm túc nhìn mặt Jonash như vậy, dường như Chu Cẩn lại phát hiện bản thân không nhìn rõ được bất cứ thứ gì, cậu chỉ có thể nhìn thấy miệng Jonash hơi giương ra, tựa hồ đang tự nhủ gì đó.

    Chu Cẩn nhìn đối phương, chân phảng phất như mọc ra rễ trên đất, cứ như vậy không nhúc nhích nhìn khuôn mặt Jonash triệt để tối lại. Sau đó bị một con Thiết Giáp độc ngao nhanh chóng tha về phía sau.

    Cái lỗ hỏng tạo ra bởi con Thiết Giáp độc ngao bị đánh khi nãy liền là chỗ nằm của nhiều con Thiết Giáp độc ngao khác. Chu Cẩn đứng ở cửa chiếm hạm cũng chẳng nhìn thấy. Cả người cậu cứng ngắc, đầu óc trống rỗng, trong đầu có một âm thanh đang thét gào, chạy mau đi, đi tới khoang phòng hộ! Nhưng tứ chi lại không thu được chỉ huy của đại não, chỉ có thể đứng yên tại chỗ.

    Không biết qua bao lâu, trong hồi ức của Chu Cẩn, thời gian phảng phất dài như một thế kỉ vậy, một con trùng thú cực đại chạy ngang qua trước chiếm hạm, lập tức, chẳng biết vì sao, nó thay đổi phương hướng, vọt thẳng tới cửa lớn. Chu Cẩn không hề có ý tứ né tránh, thẳng tắp nhìn thái dương đáng sợ kia đang càng ngày càng gần.

    Nháy mắt ngay lúc thái dương kia sắp luồn vào cửa khoang, một bóng hình màu bạc to lớn đã đánh tới, thành công phá tan Thiết Giáp độc ngao. Bàn tay lớn màu bạc lập tức mở ra, nhẹ nhàng phất mở cửa khoang, đem Chu Cẩn mềm nhẹ nắm vào trong bàn tay, sau đó đem người bỏ vào trong buồng lái.

    Cơ giáp màu bạc cơ hồ không hề dừng lại,lập tức thừa dịp hỗn chiến mà trốn khỏi từ cửa chiếm hạm.

    Mãi đến tận lúc bị Aldrich để vào khoang trị liệu, Chu Cẩn vẫn còn trong trạng thái hồn ở trên mây. Ngân Dực lắc lắc dây thần kinh, nhẹ nhàng điểm điểm lên mặt Chu Cẩn: “Thân thể không bị thương, có khả năng là đang bị hoảng sợ thôi. Tui nói nè, ngài có muốn tới cắn y một cái hay không a? Cho y một tí kích thích, phân tán lực chú ý giúp y cũng được nha.”

    Aldrich thành thục nắm lấy dây thần kinh đang bị bế tắc rồi ném đi: “Sẽ không biến ngốc đó chứ?” Anh chậc một tiếng, “Thật không thú vị, ta còn chưa hỏi ra em ấy làm cách nào đẩy ngã người kia nữa mà.”

    “Cắn một cái đi mà!” Ngân Dực dụ dỗ anh, “Sau đó dùng phép thuần phục tâm tình Omega tự nhiên, để y nói thật là được rồi.”

    Aldrich: “Ha ha…”

    Chu Cẩn nằm trong khoang trị liệu, vẫn luôn mở to mắt, nếu không phải Ngân Dực quét hình dữ liệu xong liền thấy mọi biểu hiện hết thảy bình thường, Aldrich thật sự còn cho rằng người nọ chỉ đang choáng váng. Mãi đến tận năm tiếng sau, con ngươi của Chu Cẩn mới bắt đầu chuyển động.

    Aldrich vội vã dẫn cậu ra khỏi khoang trị liệu, đưa cho cậu một ly nước.

    Chu Cẩn tựa hồ không có ý thức được đây là tình huống gì, chỉ theo bản năng tiếp nhận ly nước. Cậu chầm chậm đưa ly bên mép, sau đó liền thả xuống, nói ra câu hỏi đầu tiên kể từ khi gặp lại: “Alpha cũng sẽ chết sao?”

    Aldrich cũng không rõ đã xảy ra chuyện gì, anh cho rằng Chu Cẩn chỉ là chưa từng gặp qua trùng thú nên mới sợ hãi. Nghe đến vấn đề của Chu Cẩn, anh nghiêng đầu lộ ra biểu tình đây là câu hỏi phí lời gì đây.

    “Đương nhiên. Tuy rằng kỹ thuật gien bây giờ có thể bảo lưu người ta ở trạng thái tốt nhất, thế nhưng vô luận là kỹ thuật gì đều không thể nghịch chuyển thời gian. Thời gian cuối cùng rồi cũng sẽ mang chúng ta đi.”

    Chu Cẩn nhìn chăm chú ly nước đang nâng trong tay, thần sắc chăm chú như thể muốn từ bên trong phần nước này nhìn ra được toàn bộ vũ trụ.

    “Tôi nhìn thấy một tên Alpha, hắn bị Thiết Giáp độc ngao tha đi.” Lúc Chu Cẩn nói ra những lời này, sắc mặt cũng không có biến, “Vị trí tim của hắn, bị chân sâu đâm xuyên.”

    Aldrich ồ một tiếng, trước đây khi cơ giáp còn chưa được chế tạo ra, nhân loại và trùng thú chém giết nhau còn tàn khốc hơn so với chuyện đó, đối với anh mà nói, cũng không phải chuyện gì mới mẻ nữa.

    “Mấy ngày trước hắn còn nói với tôi, hắn muốn theo đuổi tôi.” Ngữ điệu của Chu Cẩn không chút nào chập trùng, phảng phất đây là đang đọc một đoạn văn đầy vô vị.

    Thì ra là quỷ phong lưu chết dưới hoa mẫu đơn. Aldrich nghĩ như thế xong liền gật đầu: “Hắn là người yêu của cậu?”

    “Tôi vẫn cho rằng, Alpha đều rất tự đại, cường tráng, hiếu chiến, bị bản năng chi phối…”

    Aldrich hoàn toàn không thèm để ý Chu Cẩn đang bị hỏi một đằng nhưng trả lời một nẻo, kiên trì nghe xong lời đánh giá của cậu về Alpha, hoàn toàn đồng ý gật gật đầu: “Như vậy cũng không sai.”

    Nhưng cơ hồ cùng một lúc đó, Chu Cẩn lại bổ sung: “Ngu xuẩn nữa.”

    Aldrich “ngu xuẩn”: “…” Lần tới nói chuyện nhớ đừng thở nhé.

    Chu Cẩn cũng không ý thức được bản thân đang chụp một chiếc mũ lớn vào ngay đầu ân nhân cứu mạng của mình, cậu vô ý lấy ngón tay vuốt ve miệng ly: “Tôi chưa từng nghĩ tới, ngay cả sinh vật đơn bào phát triển tứ chi cư nhiên cũng sẽ chết.”

    Điều này cũng không thể trách Chu Cẩn được, khi kỹ thuật gien và tái tạo tế bào phát triển, mọi người chỉ cần thực hiện một lần trị liệu liền có thể đem tình trạng của mình dừng lại ở thời kì tuổi trẻ đỉnh cao. Lấy gia gia Chu lão tướng quân của Chu Cẩn làm ví dụ, bề ngoài bất quá chỉ là một người trung niên bốn mươi tuổi nhưng tuổi thật sự đã một trăm bảy mươi, tám mươi tuổi.

    Một nhà Chu Cẩn trừ cậu ra cơ hồ đều ở trong quân bộ, mỗi lần xuất môn đều đi hết toàn bộ, đến ngày nghỉ phép, liền cùng nhau trở về. Chu Cẩn biết luyện tập trong quân đội phi thường khổ cực, nhưng đối với cậu mà nói, kiểu nào cũng chính là khổ cực mà thôi, cho dù là bị thương, bất quá phải căn cứ theo sự nặng nhẹ của vết thương và thời gian dài ngắn khi tiến vào khoang trị liệu.

    Tử vong, đối Chu Cẩn mà nói, tựa hồ từ xưa đến nay đều là độc quyền của Omega yếu đuối.

    “Cậu chưa từng đọc <Lược Sử Vũ Trụ>?”Aldrich bất đắc dĩ hỏi, “Trong lúc chiến tranh với trùng tộc, trước khi cơ giáp được phát minh, chúng ta chỉ có thể dựa vào chiếm hạm và vũ khí, lúc nhân loại và trùng thú chém giết nhau, cơ hồ không khác gì người nguyên thủy dùng rìu đá giao chiến thú hoang ở thời kỳ cổ đại . Trước đây khi chất đồng Vôn-fram được chưa được phát hiện, cho dù hợp kim Vôn-fram có thể dùng để đối phó với trùng thú, so với thời điểm đem ra đấu với Thiết Giáp độc ngao thì cũng yếu ớt không đỡ nổi một đòn.”

    “Tôi biết.” Chu Cẩn lẳng lặng nghe anh nói xong, “Nhưng tôi vẫn cho rằng lừng lẫy chỉ là vẻ bên ngoài, hơn nữa, bất quá người biên soạn sách này là vì giúp Alpha hấp dẫn Omega thôi.”

    Aldrich không tự nhiên ho khan, đây là đương nhiên rồi. Quân đội quả thật là sân tập trung Alpha thuộc chủ nghĩa Sô-vanh, cơ hồ hết thảy Alpha đều cho rằng, là Omega liền phải bị đánh dấu, bị giữ lấy. Trước kia bất kể là đế quốc hay liên bang, nếu Alpha trong quân đội không chủ động như vậy, căn bản sẽ không nắm giữ được một Omega nào cả.

    *chủ nghĩa Sô-vanh: hình thức cực đoạn của chủ nghĩa đề cao chủng loài của mình.

    Loại phương thức thô bạo này đã từng mang đến phản hồi đầy kích động từ Omega —— đặc biệt là những Omega được sinh ra trong bối cảnh gia đình quân nhân. Bọn họ chính mắt nhìn thấy nỗi bất hạnh của mẫu thân hoặc phụ thân mình, đối với việc một lần nữa lựa chọn một người lính trở thành nửa kia của mình quả thật chính là chống cự ngay từ trong lòng ra mặt. Chuyện này rất lúng túng, bởi vì quân nhân được cho phép dùng hành vi thô bạo đối đãi với Omega sinh ra trong những gia đình bình thường, nhưng tuyệt đối không thể dùng thủ đoạn như vậy đối xử với con cái, cho dù người đó có chức vị rất lớn đi chăng nữa.

    Chứ đừng nói chi là, trong lúc phản kháng, vài Omega từng bị đối xử quá mức thô bạo, sau đó có khả năng vì đủ loại nguyên nhân mà chết đi. Đối với Omega vốn cũng chẳng có tỉ lệ sinh đẻ cao hoặc phi thường dễ chết yểu mà nói, việc này vốn là chó cắn áo rách.

    Cơ hồ chính phủ cầm quyền bởi Alpha rốt cuộc quyết định lùi một bước. Thông qua việc thành lập cũng như không ngừng chỉnh sửa dự luật bảo vệ Omega, cùng lúc không ngừng tăng cường các loại phúc lợi, cuối cùng cũng khiến tỉ lệ tử vong của Omega bất ngờ hạ thấp theo từng năm. Nhưng mục đích của mọi việc dù sao vẫn là muốn kết hợp Omega và Alpha lại với nhau, mà Alpha cơ hồ đều nằm trong quân bộ, nhưng danh tiếng của quân bộ thì… Quân bộ ở phương diện này có thể nói là không có tí thanh danh. Vì vậy chính sách tẩy não bất biến trong suốt đoạn lịch sử về sự phát triển của con người cũng từ đó ra đời.

    Sách giáo khoa đương nhiên là công cụ tẩy não trực tiếp thứ nhất. Hết thảy mọi ngành học có liên quan đến văn sử cơ hồ đều được in ấn dành riêng cho Alpha. Bản thân Aldrich chỉ học được ở đế quốc, vậy mà đã gần như muốn xúc động lòng người. Ngay cả một phần tử vừa thiết vừa huyết như Aldrich này khi nhìn thấy liền một thân nổi toàn da gà, chứ đừng nói chi là Omega trời sinh đã rất xúc động. Nghe đồn từ mấy lớp dưới, có lần toàn bộ lớp đều khóc rống lên giữa quá trình đọc bài.

    Aldrich nhìn Chu Cẩn, giờ khắc này trên mặt của cậu đại khái chỉ có thể hình dung bởi bốn chữ, không hề lay động. Không biết sách của liên bang như thế nào, bất quá chỉ cần để Aldrich xem qua, bất kể được viết như thế nào đều nhất định sẽ không thể khiến vị trước mắt này cảm động.

    Dù sao trong nhà đều là Alpha quân nhân, còn dám nghênh ngang đội chiếc mũ “ngu xuẩn” cho Alpha, ở thời đại dùng việc gả cho quân nhân để làm vinh quang này, thật sự là một dị loại hiếm thấy.

    Aldrich chăm chú nhìn Chu Cẩn, trên mặt Chu Cẩn là một vị Omega cốt cách thanh kỳ với một nội tâm mê man mà anh ít thấy. Trong lòng Aldrich hơi động, cơ hội như vầy không nắm được thật sự là quá lãng phí.

    Giọng nói anh chậm lại, mang theo vài phần mê hoặc hỏi: “Chu Cẩn, cậu đánh gục tên Alpha kia bằng cách nào vậy?” Vấn đề này đã chặn trong lòng anh hồi lâu, từ lúc nào liên bang lại có kỹ thuật như thế? Về công về tư anh đều muốn tìm ra đáp án.

    Chu Cẩn vừa nãy tựa hồ còn hồn ở trên mây sau khi nghe đến vấn đề này thì ánh mắt từ từ sáng sủa lên. Phảng phất là trong phút chốc, cậu liền thoát khỏi trạng thái mê man mà luống cuống kia. Chu Cẩn mắt lộ ra tia sáng, trên dưới đánh giá Aldrich: “Nói mới nhớ, Tang Kỳ tiên sinh, tại sao anh lại ở đây?”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia