Tinh tế tối cường thông gia – Chương 11-20

    1030

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 11

    Aldrich trơ mắt nhìn cậu trở mặt gần như trong nháy mắt, tay chân cứng ngắc cơ hồ lập tức khôi phục linh động, đây hẳn chính là bộ dạng của một Omega khi tận mắt nhìn thấy “người trong lòng”(?) bị trùng thú ăn đi, tố chất tâm lý này cũng quá không thể tưởng tượng nỗi.

    “Chấp hành nhiệm vụ chứ sao.” Aldrich nói khoác không biết ngượng, nhưng chi tiết nhiệm vụ là cơ mật, căn bản không sợ đối phương hỏi đến.

    Chu Cẩn lộ ra một nụ cười ôn hoà: “Như vậy à, Tang Kỳ tiên sinh hiếm thấy khó gặp, nói mới nhớ, ngài thuộc phân đội cơ giáp thứ mấy?”

    “… Cùng đội với Tôn thượng tá kiên quyết kia.”

    “Ồ.” Chu Cẩn gật gật đầu, mỉm cười ngọt ngào hỏi, “Vậy tại sao ngài lại không biết tôi nhỉ?”

    Lời này nếu như là người khác nói đại khái sẽ bị người ta quở là quá tự luyến rồi, nhưng nếu phát ra từ miệng Chu Cẩn mà nói thì lại chẳng hề có một chút không thích hợp nào. Dù sao video lễ tốt nghiệp trung học đã đạt được hơn triệu lượt xem, cho dù là thông tin của Omega không được liên kết đến đế quốc, Chu Cẩn nghe đâu cũng chẳng thiếu người hâm mộ đâu.

    Ít nhất sau khi Aldrich biết được tên thật của cậu, tra được tư liệu gốc gác của cậu xong mới một đường thông suốt.

    “Ừm…” Lời nói dối này phải vung ra làm sao thì Aldrich vẫn chưa nghĩ ra.

    Nụ cười của Chu Cẩn cơ hồ hoàn mỹ, nhưng từng chữ nói ra lại đâm thẳng vào tim Aldrich: “Bởi vì tên anh chẳng phải là Tang Kỳ, cũng không phải là công dân liên bang.”

    “Chúng ta tạm thời không quản tại sao anh lại phải chạy đến chiếm hạm của Tinh Đạo nằm vùng, nhưng dù sao Thiên Lang tinh cũng là trọng địa quân sự của liên bang, anh một công dân đế quốc về tình về lý cũng không nên xuất hiện ở nơi đó. Không biết Lorrin hoàng đế của mấy người sẽ giải thích như thế nào về chuyện này.” Chu Cẩn chăm chú nhìn Aldrich, không bỏ qua bất kỳ biểu tình nhỏ bé nào trên mặt đối phương, “Có lẽ, chuyện tôi nên hỏi chính là, Thiết Giáp độc ngao căn bản không nên xuất hiện ở Thiên Lang tinh có phải là nhờ anh mang đến hay không?”

    “Anh muốn làm gì? Liên bang và đế quốc đã hòa bình được mấy trăm năm, mấy người đây là muốn kích động nội chiến hay sao?”

    Aldrich tức giận đến giơ chân, tội danh lớn như vậy, cho dù anh đã quen với việc mất hết tên tuổi ở đế quốc nhưng cũng không có nghĩa là anh sẽ để người khác đội lên cái mũ tội nhân của toàn nhân loại này.

    “Cậu nói nhăng gì đó! Tôi chính là phát hiện được gần đây trang bị của Tinh Đạo càng ngày càng chuyên nghiệp nên mới muốn điều tra rõ là chuyện gì đã xảy ra mà thôi!”

    “Vậy anh tra được cái gì?”

    “Tôi tra được…” Aldrich đột nhiên ngậm miệng, anh hít một hơi thật sâu để bình phục lại tâm tình, “Xém nữa đã mắc bẫy cậu rồi. Chu Cẩn, muốn tình báo hả, nào có dễ dàng như vậy.”

    Chu Cẩn tiếc nuối nhún nhún vai: “Xem ra anh cũng chẳng phải phi thường ngu xuẩn.”

    Aldrich vô lực giật giật khóe miệng, học theo Chu Cẩn nói rằng: “Chu Cẩn tiên sinh, xin cho phép tôi thiện ý nhắc nhở cậu một chút, trước mắt cậu còn ở trên chiếm hạm của tôi.” Ý tứ chính là người còn ở dưới mái hiên, yêu cầu cậu cúi thấp đầu xuống.

    Chu Cẩn dùng một loại ánh mắt từ ái nhìn anh: “Cơ giáp cấp S, thông qua dây thần kinh kết nối với phi công, hoàn toàn được khống chế bởi tinh thần lực. Điều này có nghĩa rằng, đây rốt cuộc là cơ giáp của ai, đến cùng đều rất khó nói…”

    Ngân Dực lắc lắc dây thần kinh, ngó dáo dác trên vai Aldrich: “Omega này thật là khó giải quyết nha.”

    Aldrich một hơi cào nó xuống, vắt thành bánh quai chèo. Điều này mà ngươi còn phải nói. Nếu không phải từng ngửi được mùi vị tin tức tố ngọt ngào trong máu của đối phương, anh liền sẽ hoài nghi vị trước mắt này chính là một Alpha phát dục bất lương rồi!

    Chẳng phải ai cũng nói Omega đều là một đóa hoa nhỏ nhắn mảnh mai hay sao? Đóa hoa ăn thịt người này là chuyện gì đây?

    Chu Cẩn phô bày bộ dạng lão tử rất khó giải quyết, sau đó không hề có ý đồ xấu liếc nhìn thời gian: “Đưa tôi trở về Thiên Lang tinh đi!”

    Aldrich chưa từng bị triệt để coi rẻ đến như vậy, mặt buồn rầu che ngực: “Sợ là không được.”

    Chu Cẩn liếc mắt qua: “Có ý gì?”

    “Lúc cậu đang ngẩn người trong trận chiến này, trụ sở liên bang của Thiên Lang tinh cơ hồ đã bị san bằng.”

    Chu Cẩn chấn kinh cho rằng Aldrich đang kể chuyện cười với mình: “Nói bậy, làm sao có khả năng?”

    “Không có gì là không thể, đối phương ngay cả loại sâu Thiết Giáp độc ngao này đều có thể dùng làm lính tiên phong.” Aldrich cảm thấy chính mình rốt cuộc cứu vãn được một trận.

    Chu Cẩn bỗng nhiên nghĩ đến chuyện gì đó: “Pháo proton năng lượng cao kia đâu?”

    Aldrich nhún vai một cái: “Hẳn cũng đã bị san bằng rồi đi.” Anh mở video ra, mấy chiếc chiếm hạm của Tinh Đạo như linh hồn đi theo sau Thiết Giáp độc ngao, thừa dịp thời cơ toàn bộ đang tranh đấu, vây quanh ở chỗ vỡ, bắt đầu một trận bắn phá, hai pháo đài cùng lúc nã đạn, rõ ràng thấy được bởi vì hạt nhân năng lượng cao tụ lại một chỗ mà sản sinh ra sấm sét.

    “Hạt nhân năng lượng cao.”
    “Xem ra đối phương vì không để cho mấy người có được dữ liệu, thật sự liền bỏ ra vốn lớn. Liên bang lần này chắc chắn sẽ bị tổn thất nặng nề.”

    Nhóm người này vô luận lai lịch lớn bao nhiêu cũng sẽ không phải là người lương thiện.

    Hai người đối mắt nhìn nhau, phát hiện một điểm, suy nghĩ của đối phương cũng nhất trí một cách thần kỳ với mình.

    “Tôi phải trở lại.”

    Aldrich nhìn cậu: “Sao Thiên Lang thì không được, cậu suy nghĩ một chút có nơi nào khác thuận tiện hơn. Hoặc là tôi đưa cậu đến Thúy Vi nhé?”

    “Không cần.” Chu Cẩn kêu anh mở tinh đồ ra, chỉ vào một điểm nói, “Nơi này.”

    Aldrich bất đắc dĩ gật gật đầu. Nhìn đối phương một mặt như đây là chuyện đương nhiên, trong lòng Aldrich cảm thấy bản thân đang mời tôn đại phật trở về. Thời điểm Ngân Dực quét hình chiến địa, anh ngoài ý muốn phát hiện vị trí của Chu Cẩn, sau đó cơ hồ theo bản năng liền vọt tới, quả nhiên phát hiện Chu Cẩn đang trong trạng thái đờ đẫn, lúc này như quỷ xui thần khiến, đem người cứu ra. Vốn là mục đích tìm kiếm pháo proton năng lượng cao trong truyền thuyết kia đều không quan tâm nữa.

    Lúc đó anh nhất định là thần kinh thác loạn!

    “Thừa nhận đi! Ngài đang phi thường muốn đánh dấu Omega đáng yêu này!”

    Đáng yêu? Aldrich theo bản năng liếc nhìn Chu Cẩn, như thế này cũng có thể gọi là đáng yêu sap? Ở đế quốc kiểu loài có đôi mắt dài đến đỉnh đầu như thế này đều phải gọi là thiên sứ rồi!

    “Tui đã nói với ngài rồi mà.” Ngân Dực lén lén lút lút nằm nhoài trên bả vai của Aldrich, “Tui mới vừa quét hình thân thể của cậu ấy, dữ liệu biểu hiện, cậu ấy sắp trưởng thành rồi.”

    Aldrich: “…”

    “Ngài thật sự không đến cắn một cái hả? Một Omega vừa đặc biệt vừa đáng yêu như thế thật sự rất hiếm thấy đó! Bỏ qua thôn này, sẽ không còn tiệm nào khác đâu. Nắm… A!” Ngân Dực đột nhiên cảm thấy cơ sở dữ liệu của mình trong nháy mắt hỗn loạn, một cỗ tinh thần lực cường đại cắt vào một phát thật mạnh, khiến cho Aldrich vẫn luôn kết nối với nó cảm thấy trong đầu dường như muốn bạo liệt.

    Giọng nói lạnh lùng của Chu Cẩn truyền đến: “Muốn nhìn vào một thứ không nên nhìn cũng chẳng phải là chuyện đơn giản gì đâu.”

    Một người một cơ giáp đồng thời nản lòng nhìn về phía Chu Cẩn, Aldrich lần đầu tiên cảm thấy bản thân thân là một Alpha nhưng tôn nghiêm lại bị xé nát một cách vô tình như vậy. Một Omega cư nhiên lại nắm giữ một tinh thần lực cường đại như vậy! Anh đột nhiên không kịp chuẩn bị dĩ nhiên vô lực chống lại! Con mẹ nó! Thói đời này thay đổi hết rồi!

    Cảm ơn thay cho đống tin giật gân về vụ nổ ở trụ sở liên bang, chuyện Chu Cẩn chưa cùng đại bộ đội trở về này được che giấu một cách hoàn mỹ. Chu gia đương nhiên không có ai ở nhà, quân bộ giờ khắc này đã rối loạn lên hết, Chu gia một nhà toàn tướng lĩnh, ngoại trừ Chu Quyết ở trường quân đội, những người khác đều tọa trấn trong quân bộ —— đương nhiên, Chu Cẩn chỉ cần phụ trách việc ăn không ngồi rồi.

    Chu Cẩn đem hết thảy tin tức trên internet chỉnh hợp lại một lần, cư nhiên không có một bảng tin nào liên quan đến mấy chữ “vũ khí hạt nhân năng lượng cao” cả. Chu Cẩn đóng lại quang não, ngồi một mình trong căn phòng mờ tối một hồi, lát sau mới rốt cuộc đứng dậy.

    Cậu đi xuống tầng hầm, ngay ngắn chất đống những loại đồ vật cậu hay chơi cùng khi còn bé. Chu Quyết nào có được loại đãi ngộ này, từ ngày hắn quyết định rời khỏi nhà, làm hết mọi chuyện cũng vì nỗ lực muốn tiến vào quân bộ. Đồ chơi? Nếu như tính luôn cả đao hợp kim.

    Chu Cẩn dừng mắt trước giá đồ chơi, bên trên chất đầy một nùi bát muôi chậu cậu hay chơi khi còn nhỏ. Cậu tháo tòa nhà hai tầng thu nhỏ ra, mò đến một cái nút đằng sau chiếc giá, dùng sức đè xuống.

    Toàn bộ giá đồ chơi lặng yên không một tiếng động di chuyển sang bên trái, lộ ra một cánh cửa, vừa vặn để Chu Cẩn có thể nghiêng người đi vào. Nơi này vốn là phòng khống chế nguồn điện, nhưng hiển nhiên đã bị người cải tiến. Sau khi Chu Cẩn đi vào, giá đồ chơi lại trở về vị trí cũ. Đèn trong phòng sáng lên, một gian phòng vốn không tới một mét vuông giờ khắc này lại hơn 100 bình địa, bày đủ loại từ bình lon cho đến máy phân tích dữ liệu cỡ lớn.

    *1 bình địa = 3 mét vuông hơn.

    Chu Cẩn mở dụng cụ phân tích dữ liệu ra, kết nối với máy truyền tin của mình. Lát sau, một lượng lớn dữ liệu thành công kẹt chết máy phân tích dữ liệu.

    Chu Cẩn không ngạc nhiên chút nào, cậu nhìn chằm chằm ký tự màu xanh lam trên màn ảnh, một lát sau mở quang não ra, sau khi viết viết vẽ vời xong liền thở dài. Chỉ xem từ phần dữ liệu này, quả thật đây chính là một trang bị phản ứng năng lượng cao, mà hơn thế nữa, cậu cũng không có cách nào nén thêm dữ liệu. Lượng dữ liệu khổng lồ như vậy cũng không phải thứ mà máy phân tích dữ liệu này của cậu có thể động đến, nhưng nếu dựa vào suy luận nhẩm của chính cậu, cho dù trong tình huống muốn tải xong hết thảy dữ liệu thì e rằng đều phải chờ hơn trăm năm, chứ đừng nói chi hiện tại thiếu có mỗi 15%.

    Lẽ nào thật sự phải đến quân bộ?

    Bây giờ quân bộ đã là trọng địa, những người không liên quan liền một mực không cho tiến vào. Thời điểm Chu Cẩn mang theo một chiếc túi đến cửa quân bộ quả thật khiến muôn người chú ý. Xét thấy cậu thật sự nổi danh, cảnh vệ cổng mặc dù mang ý muốn đuổi người nhưng vẫn rất ôn nhu nói: “Chu Cẩn, hiện tại e rằng Chu tướng quân không có thời gian để gặp cậu.”

    “Tôi và gia gia đã ước hảo nha, tôi đến đưa cơm cho ông.”

    Cảnh vệ sửng sốt một chút, bất quá liên tưởng đến đại sự mới phát sinh gần đây, lão tướng quân phỏng chừng cũng phải dành thời gian lúc ăn trưa để nghỉ ngơi một chút, lúc này mới chấp nhận để tôn tử đến đây.

    Hắn đi xin chỉ thị, quả nhiên nhận được câu trả lời để Chu Cẩn đi vào. Chu Cẩn cảm ơn cảnh vệ, hít sâu một cái mới bước vào cao ốc của quân bộ. Đối với một Omega chưa bị đánh dấu, không, nghiêm túc mà nói, cho dù là đã bị đánh dấu qua, đến một địa phương tràn đầy khí tức của Alpha như quân bộ như thế này cũng thật sự là chuyện khổ cực.

    “Chu Cẩn?”

    Chu Cẩn nghe có người gọi cậu, quay đầu nhìn lại, người nọ vậy mà chính là Vạn Nghiệp Vi.

    Ánh mắt của Chu Cẩn không khỏi trở nên sâu đậm, một khuôn mặt ảm đạm khác lóe lên trước mắt, cậu nháy mắt mấy lần để hình ảnh kia mờ nhạt đi, thoáng gật đầu với người đang đi tới: “Vạn đội trưởng.”

    Mới qua hai ngày, cả người Vạn Nghiệp Vi cư nhiên gầy đi trông thấy. Sau khi Chu Cẩn nhanh chóng liếc mắt nhìn toàn diện đối phương xong liền để ánh mắt của mình dừng lại trên cằm của người ta. Nhìn Vạn Nghiệp Vi, Chu Cẩn nửa suy nghĩ, đây chính là dáng dấp tiêu chuẩn trong lòng Omega.

    “Cậu tại sao lại ở chỗ này?” Vạn Nghiệp Vi lúc thường nói chuyện luôn lạnh lẽo cứng rắn, cơ bản không hề trầm bồng du dương, nhưng một câu hỏi đơn giản như vậy chạy ra khỏi miệng người nọ cư nhiên có thể ngửi ra một chút ôn nhu. Hai đội viên theo sau lưng hắn không hề có một tiếng động mà trao đổi ánh mắt kinh ngạc.

    Chu Cẩn nhấc nhấc chiếc túi trên tay: “Gần đây xảy ra chuyện lớn như vậy, tôi lo lắng cho gia gia, đến đây đưa cơm cho ông.”

    Vạn Nghiệp Vi gật đầu, ra hiệu vừa đi vừa nói: “Đúng rồi, Chu Cẩn, cậu trở về bằng cách nào?” Vạn Nghiệp Vi nhớ tới những người được cứu ra trong chiếm hạm, cũng không có Chu Cẩn, cậu đi tới trạm không gian như thể đó một phép màu, từ nơi đó được trú quân đưa trở về.

    Chu Cẩn cúi đầu: “Là Jonash… Hắn cuối cùng còn đưa tôi lên một chiếc phi thuyền nhỏ…”

    Âm thanh của Chu Cẩn hạ thấp đi, Vạn Nghiệp Vi cũng không hỏi tiếp, Jonash là liệt sĩ chi nhất, không cần Chu Cẩn nhiều lời, còn lại hắn cũng có thể đoán được chút.

    Vạn Nghiệp Vi đem Chu Cẩn một đường đưa đến trước phòng làm việc của Chu Hạ: “Chu Cẩn, bảo vệ omega là trách nhiệm tối thiểu của một người lính.”

    Vạn Nghiệp Vi hẳn là đang muốn giải sầu cho Chu Cẩn, nhưng hắn cũng không thấy được nét trào phúng trong mắt Chu Cẩn.

    Chu Cẩn gật gật đầu, dưới ánh mắt nhìn theo của Vạn Nghiệp Vi, tiến vào phòng làm việc của Chu Hạ.

    Chu Hạ khi sáng mới mở một cuộc họp, bị đủ loại thông tin dồn dập đến đau đầu, thời điểm nhìn thấy Chu Cẩn thì sắc mặt cũng không tốt.

    Chu Cẩn nhìn xuống thời gian, xác định đã là lúc ăn cơm, liền dọn dẹp ra một góc trên bàn của Chu Hạ, bày xong cơm nước. Chu Hạ xoa lông mày, hiển nhiên cũng không có khẩu vị. Sau khi qua loa ăn hai cái xong liền không động đũa nữa.

    Chu Cẩn vừa dọn bàn vừa cân nhắc thẳng thắn làm sao sẽ được khoan dung và mới có thể khiến Chu Hạ không ném cậu từ tầng năm mươi của cao ốc quân bộ xuống đất.

    Chu Hạ nhìn cậu phiền phiền nhiễu nhiễu, rốt cuộc cũng hỏi: “Có chuyện gì thì nói mau đi, ông buổi chiều còn phải mở cuộc họp.”

    Chu Cẩn đem bao đóng gói xong, từ trong túi kép móc bộ nhớ ra rồi đặt ở trên bàn của Chu Hạ.

    Chu Hạ dùng ánh mắt dò hỏi Chu Cẩn.

    “Đây là dữ liệu quét hình pháo proton năng lượng cao.”

    Ánh mắt dò hỏi của Chu Hạ lập tức trở nên lạnh lẽo cứng rắn, khí tràng của ông toàn bộ khai hỏa khiến Chu Cẩn cảm thấy bị áp lực trên người ép tới không thở nổi, nhưng cậu vẫn cắn răng nói: “Bất quá tựa hồ không phải toàn bộ.”

    “Con làm sao có được dữ liệu?”

    “Jonash trung sĩ lén lút đưa cho con.”

    Chu Hạ liếc nhìn bộ nhớ: “Jonash? Người trung sĩ kia? Con trở về đã hai ngày, tại sao không lập tức lấy ra ở trạm trú quân?”

    “Con sợ nên nhất thời quên mất. Hai ngày nay mới phát hiện trên tay còn có vật này.” Chuyện này hoàn toàn chẳng có gì không hợp lý. Đối với một Omega cơ hồ lớn lên trong phòng kín mà nói, Tinh Đạo, trùng thú, đều chỉ xuất hiện trong tin tức và TV, bỗng nhiên chính mắt nhìn thấy được, không sợ mất mật đã rất tốt rồi. Tên Sunni kia, sau khi bị cứu ra vẫn còn nằm trong khoang trị liệu, đến nay còn chưa đi ra.

    Chu Hạ đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, thu hồi tinh thần lực bên ngoài, áp lực trên người Chu Cẩn nhất thời buông lỏng.

    “Ngồi.”

    Chu Cẩn lúc này mới phát hiện bản thân vẫn luôn đứng, cậu kéo chiếc ghế trước bàn của Chu Hạ ra, ngồi xuống.

    “Chu Cẩn, xét thấy gần đây sự tình quá nhiều, ông đã rất phiền lòng. Cho nên có một số việc, ông cảm thấy chúng ta cần phải nói chuyện công bằng một chút.”

    Chu Cẩn mờ mịt nhìn Chu Hạ, một mặt đầy nghi vấn.

    “Ví dụ như, con muốn làm gì với cái lỗ thủng trong tầng hầm kia?”

    Khả năng khống chế cơ mặt của Chu Cẩn cơ hồ đã muốn đạt đến mức hoàn hảo, nhưng lúc này cậu vẫn giật mình, thiếu chút nữa đã cắn đầu lưỡi. Chu Hạ chưa từng thấy biểu tình trẻ con như vậy của Chu Cẩn, đại khái đã bị lấy lòng, đường nét trên mặt hiếm thấy mà mềm mại hẳn đi: “Con chắc sẽ không cho rằng trong tầng hầm ở nhà có một cái động lớn như vậy mà con còn có thể lừa dối người khác được à?”

    Chu Cẩn quả thật cho là như vậy… không ngờ cậu lại gặp phải một trận mưa đá. Miễn cưỡng nghĩ nát óc một phen, không tìm được lý do thích hợp, cậu thẳng thắn thức thời câm miệng.

    Chương 12

    Chu Cẩn quả thật cho là như vậy… không ngờ cậu lại gặp phải một trận mưa đá. Miễn cưỡng nghĩ nát óc một phen, không tìm được lý do thích hợp, cậu thẳng thắn thức thời câm miệng.

    “Bất quá con không cần nghĩ nhiều, ít nhất trong nhà chỉ có ông phát hiện ra bí mật này của con thôi.” Chu Hạ bật cười một tiếng, “Đến đây, nói một chút. Ông tin rằng ông đã phô bày thành ý to lớn nhất của mình rồi, nhiều năm như vậy, ông cũng chưa từng đi vào xem thử.”

    Chu Cẩn nhất thời cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, nên nói thế nào? Từ lúc cậu quyết định mở một chiếc lỗ trong tầng hầm, hay vẫn là càng lâu hơn trước đó nữa, khi cậu bắt đầu có hoài nghi về mọi thứ?

    Chu Hạ nhìn cậu tựa hồ có thiên ngôn vạn ngữ, gõ gõ bàn, cơ hồ như ra lệnh: “Trước tiên nói cho ông nghe một chút, vật này đến cùng từ đâu mà ra. Jonash không phải là tuyến chính của Vạn Nghiệp Vi, nói đến Vạn Nghiệp Vi vẫn luôn cẩn thận, hắn không có cơ hội tiếp xúc đến những thứ này.”

    Chu Cẩn kỳ thực rõ ràng một điểm này, nhưng bây giờ cậu càng không có lý do thích hợp. Cậu có kích động lùi bước khi nhìn thấy ánh mắt kia của Chu Hạ. Nhưng, một ý niệm đột nhiên nhảy ra trong đầu cậu, khuôn mặt ảm đạm của Jonash đột ngột xuất hiện trước mắt cậu. Cuối cùng cậu vì tự giận mình mà từ bên trong nút không gian bên người lấy ra một cái máy dò thu nhỏ để lên bàn.

    Thứ này trong quân bộ cũng chẳng phải là đồ vật hiếm lạ gì. Chu Hạ chỉ nhíu mày, mà một lát sau, máy dò vốn màu đen chậm rãi hợp thành một thể với bàn làm việc của Chu Hạ, khiến ông không nhịn được mà ngồi ngay ngắn người lại.

    Chu Hạ chồm người về phía trước, chạm đến chấm nhỏ đang ở vị trí cũ. Ông cầm lên rồi thả ở trên tay mà tinh tế quan sát, quả nhiên, chừng hai ba giây sau, máy dò lại biến thành màu da.

    “Thứ này còn thông minh hơn so với đám người trong quân bộ kia nhiều.”Chu Hạ than thở một tiếng, không chút khách khí lấy ra một cái gạt tàn thuốc, đem máy dò ném vào trong, “Thứ này ông sẽ tịch thu.”

    Chu Cẩn không có chỗ để từ chối, yên lặng không nói tiếng nào.

    Tâm tình của Chu Hạ rõ ràng khá hơn nhiều: “Antaro nói Tinh Đạo không đóng cửa…”

    Chu Cẩn nghe lời biết nhã ý, móc ra hai cái tuýp bé nhỏ, kích thước bất quá như là ống kem đánh răng khách sạn thường hay cho sẵn, tiện tay cầm cái gạt bằng kim loại mà Chu Hạ mới vừa thả máy dò vào, ở trước mặt Chu Hạ, cậu đâm thành một cái lỗ trên nắp gạt.

    “Có thể hòa tan cơ giáp hay không?” Chu Hạ nhìn chằm chằm Chu Cẩn hỏi.

    “Cơ giáp cấp B trở xuống thì có thể. Đối với cấp A, nếu cần thiết thì chúng có thể tạo thành tổn thương nhất định ở khu vực khớp mắt cá. Cơ giáp cấp S thì con không biết, chưa từng thử nghiệm qua.”

    Biểu tình thiếu hụt trên mặt Chu Hạ xuất hiện vẻ phức tạp, trong nhà hình như đã dưỡng ra một phần tử khủng bố…

    “Tiểu Cẩn.” Chu Hạ kêu nhũ danh mà từ khi ba ba Chu Cẩn qua đời liền không có người nhắc tới nữa, nhưng đáng tiếc đã là thói quen nhiều năm, lời nói từ trong miệng ông phát ra, phảng phất như là cục đá đụng phải binh khí, lạnh lẽo cứng rắn đến mạnh mẽ leng keng, thậm chí có thể nghe ra tiếng kim thạch đụng nhau, “Ông thật sự cao hứng vì hôm nay con lại có thể thẳng thắn với ông như thế.”

    Xét thấy gốc gác đã bị đối phương xốc lên, Chu Cẩn cũng không ngụy trang nữa, vẻ mặt ôn hòa lễ độ liền tràn đầy biểu tình lên án, rõ ràng là vì ông bức con.

    Chu Hạ đối với biểu tình hiếm thấy lộ ra trên khuôn mặt của tôn tử mình hiển nhiên thật cao hứng, ông nỗ lực khiến ngữ khí của mình nghe hiền lành hơn một chút, nhưng tựa hồ tác dụng không lớn, “Tiểu Cẩn, ông luôn biết, con vẫn luôn bất mãn đối với sự kỳ vọng mà cả nhà luôn áp lên người con.”

    Chu Cẩn tránh né ánh mắt của Chu Hạ, cảm thấy Chu Hạ rõ ràng là đang tội lỗi vì lòng khát khao của riêng mình, cậu vẫn luôn rất nỗ lực biểu diễn tròn vai của một Omega hợp lệ.

    “Đặc biệt là lúc con năm tuổi, sau khi thử dùng tinh thần lực để làm hỏng cơ khí. Ông cũng đã nghĩ bao quát, nếu như con là một Alpha, vậy thì hoàn mỹ. Ông cảm thấy, có lẽ chúng ta vẫn luôn như vậy, hoặc ít hoặc nhiều trong bóng tối tiếc nuối chuyện con không phải là Alpha, mới để cho con ở ngay trước mặt chúng ta ngụy trang lâu như vậy.Thế nhưng, Tiểu Cẩn, ông vẫn luôn không có cơ hội giải thích rằng điều ông tiếc nuối chỉ là con, một Omega, thì không thể kế thừa y bát của ông mà thôi, cũng không cho rằng thiên phú của con thật lãng phí vì con là một Omega.”

    Lông mi của Chu Cẩn run lên, cậu chết trong lòng bàn tay của chính mình, lựa chọn giữ yên lặng.

    “Huống chi, con cũng không cần phải cho rằng điều mọi người quan tâm đến chỉ là việc cường giả bố thí người yếu.”

    Chu Hạ cả đời chưa từng thử hiền lành, bây giờ muốn làm ra một dáng dấp từ ái cũng thật sự là biểu đạt có hạn: “Trong nhà nhiều năm như vậy, ông cũng bất quá chỉ có hai đứa bé là con và Chu Quyết, có lẽ con sẽ cảm thấy Chu Quyết là hi vọng của cả gia tộc, nhưng thật ra con cũng vậy.”

    Trong đầu Chu Cẩn hiện lên hai chữ thông gia, nhưng lần đầu tiên ở hội Cầu Hỉ Thước lần trước, Chu Hạ và Chu Chiêu còn “chỉ điểm” cho cậu.

    “Không, không phải là chuyện con đang nghĩ.” Chu Hạ liếc mắt một cái đã nhìn thấu suy nghĩ của cậu, “Chu gia cũng không sa sút đến mức cần gả gấp một Omega.” Mặc dù câu nói này sau đó sẽ tấn công vào mặt Chu lão tướng quân từ hai bên, nhưng vào thời khắc này, lúc mà ông vẫn có thể làm chủ, ông đích xác hi vọng như vậy.

    “Ông ám chỉ con không nên dễ dàng đưa ra quyết định ở hội Cầu Hỉ Thước là bởi vì…” Điện thoại vang lên, là đang thúc giục Chu Hạ đi mở cuộc họp. Chu Hạ ra hiệu đối phương không cần phải gấp, sau đó tiếp tục nói, “Là bởi vì Tiểu Cẩn con quá thông minh, ông phi thường lo lắng rằng con sẽ tự mình vì cái gì trách nhiệm gia tộc mà lựa chọn sai người con sắp sửa sống chung cả cuộc đời sau này.”

    Chu Hạ đứng dậy, cầm bộ nhớ trong tay, ra hiệu Chu Cẩn cùng ông đi ra ngoài: “Người thông minh, tự hối tiếc quá độ thì phi thường đáng sợ. Hiện tại ông phi thường cảm ơn con mấy ngày nay đã vượt qua mọi chuyện, ít nhất, cũng để ông cháu chúng ta có cơ hội hàn huyên một chút. Ông không kỳ vọng con có thể lập tức thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng ít ra, chúng ta có một bắt đầu không sai. Hiện tại…” Ông nhìn chút đồ trên tay, “Chúng ta phải nghĩ biện pháp, làm sao để bày ra một lai lịch đáng tin cho thứ này. Đánh cắp tài liệu cơ mật, đây cũng không phải là tội danh đáng đùa.”

    Mới nói đến chuyện này,Chu Cẩn liền đàng hoàng đi theo ở phía sau, ngoan ngoãn như chim cút. Chu Hạ bình tĩnh đi trước: “Bất quá nếu con đã quyết định đem công lao này đặt lên đầu Jonash, ông cũng có thể nghĩ biện pháp gia công một chút, để hắn nhận thêm giải nhị đẳng cũng không thành vấn đề.”

    “Dạ. Gia gia, cái kia, nghe đâu Jonash còn có một người em trai.”

    Chu Hạ liếc mắt nhìn cậu: “Ông biết rồi.”

    “Gia gia, còn có một chuyện.”

    “Hả?”

    “Con muốn chuyển hệ, hệ tranh sơn dầu cũng không thích hợp với con, con muốn gia nhập nhóm nghiên cứu.”

    Phó quan của Chu Hạ mờ mịt nhìn vị tình nhân đại chúng này, trên mặt hiển nhiên có một tia không rõ.

    “Ông sẽ nghĩ biện pháp.” Chu Hạ thoả mãn nhìn tôn tử lần đầu tiên có chuyện cầu mong ông, “Ông đã nói rồi, con và Chu Quyết đều là hi vọng của gia tộc.”

    Mặc dù bất ngờ đến thật trập trùng, nhưng ít nhất có một chuyện vui ngoài ý muốn chính là cậu muốn chuyển đi nghiên cứu. Thời điểm trở lại cao ốc quân bộ kia, khí tức quá thừa thải của Alpha cũng chẳng nào không thể nhịn được nữa.

    Yêu cầu của Chu Cẩn cũng không đơn giản. Cho dù là Chu Hạ cũng phải hoạt động một trận, mà vô luận kết quả ra sao, cậu vẫn sẽ chuyển hệ.

    Chu Cẩn đã nghỉ học nhiều ngày, rốt cuộc cũng về tới phòng vẽ tranh. Antaro cơ hồ lập tức nhào tới: “Trời ạ, Chu Cẩn, cậu không sao chứ?”

    Chu Cẩn để mặc y kiểm tra trên dưới một phen, lúc sau mới nói: “Không có chuyện gì.”

    Antaro thở phào nhẹ nhõm: “Thời điểm tớ nghe nói Thiên Lang tinh bị nổ tung, quả thật bị doạ điên luôn!”

    Chu Cẩn tìm một vị trí trong góc, thả hộp thuốc màu xuống: “Ừm, tớ cũng vậy.”

    Lúc Antaro nhìn thấy hộp thuốc màu của Chu Cẩn, sắc mặt đột biến, nhìn xung quanh một chút, mới tựa sát vào Chu Cẩn, dùng âm thanh chỉ hai người mới có thể nghe được nói: “Tớ, tớ không có đem chuyện của cậu nói ra ngoài.”

    Chu Cẩn mím môi, cho Antaro một nụ cười xuất phát từ nội tâm: “Tớ biết, cám ơn cậu.”

    Antaro mặt đỏ cơ hồ muốn bốc khói: “Không không, là cậu đã cứu tớ. Tớ, tớ cảm thấy… Tớ cảm thấy nếu như nói chuyện đó ra ngoài sẽ mang đến phiền toái cho cậu, cho nên, tớ liền tự chủ trương…”

    “Làm rất khá!”

    “Cái gì khá?” Giọng nói xem thường của Lilith vang lên từ phía sau.

    Ánh mắt của Chu Cẩn trong nháy mắt trở nên lạnh lẽo, cậu chậm rãi quay người: “Bộ cậu là con chuột chắc, ở sau lưng người khác xuất quỷ nhập thần hả?”

    Chu Cẩn ở trước mặt mọi người vẫn luôn nho nhã lễ độ. Mười mấy năm vừa qua, cho dù luôn bị Lilith nhằm vào, cậu bất quá nhiều lắm cũng hé miệng một tí mà thôi. Lời nói sắc bén như thế, căn bản không ai có thẻ tưởng tượng được sẽ phát ra từ trong miệng Chu Cẩn.

    Đừng nói đến Lilith, ngay cả Antaro cũng có chút ngạc nhiên.

    Ánh mắt của Chu Cẩn như kiếm, giọng nói lạnh như băng, từng chữ đâm vào trong lòng Lilith: “Thu hồi tâm tư tẻ nhạt đó của cậu lại, đừng cho rằng tôi ấu trĩ như cậu.”

    Lilith chưa từng bị làm nhục như thế, cô cho rằng trong quá khứu, bất luận mình khiêu khích như thế nào, vẻ coi thường của Chu Cẩn đã đủ khiến cho lòng tự tôn của cô gặp khó khăn, vậy mà lúc này mặt mày của Chu Cẩn lại bày ra vẻ bức bách và coi rẻ người khác, mới khiến cô biết rõ, khi còn nhỏ cô cũng chỉ có một mình, cũng chỉ chơi với bản thân ở nhà mà thôi.

    Lilith ngày thường luôn có vài tuỳ tùng đi theo, hôm nay thân đơn bóng chiếc đến hiếm thấy. Khóe miệng của Chu Cẩn cong lên thành hình cung, mang theo chút tà khí, khác với hình tượng công tử văn nhã ngày thường. Lilith bị nhìn kỹ đến cảm thấy cả người tràn đầy cảm giác ngột ngạt.

    “Đừng gây thêm phiền phức, tôi sẽ khiến cậu hối hận vì đã chọc tôi!” Sự uy hiếp trong giọng nói không cần nói đã hiện lên, đặc biệt là khi nhìn sang ánh mắt của Chu Cẩn, cơ hồ mang theo tia sát khí. Lilith dưới kinh hãi lui về sau một bước, không cẩn thận đụng phải giá tranh, lập tức bị vấp ngã sập xuống đất.

    Tiếng vang to lớn kinh động đến mọi người trong phòng học, vốn chỉ có ba người bọn họ vây cùng nhau liền lôi kéo thêm nhiều người liếc mắt nhìn, đã thế mọi người còn tụ tập lại đây.

    “Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Nó, nó…” Lilith chỉ vào Chu Cẩn.

    Chu Cẩn trong một giây đồng hồ liền biến về bộ mặt quý công tử ôn văn nhĩ nhã, tràn đầy vô tội giải thích với quần chúng vây xem: “Tôi bất quá chỉ nói với Lilith rằng cô ấy cần phải tranh thủ đi nhìn Sunni một chút, không biết tại sao cô ấy lại bị hù thành như vậy.”

    Antaro vẫn luôn vây xem toàn bộ quá trình: “…”

    Mà quần chúng vây xem như đã tự động hiểu được nội tình, mỗi người lộ ra biểu tình “thì ra là như vậy, chẳng trách”.

    Dĩ vãng bởi vì muốn tạo quan hệ với gia thế của Lilith, có không ít người bao vây. Bất quá hôm nay lại là một ngoại lệ, không ai nói chuyện với cô, thậm chí cũng chẳng ai muốn nâng Lilith dậy cả.

    Chu Cẩn tiến lên một bước muốn kéo Lilith lên: “Cậu đứng lên trước rồi nói, dưới đất lạnh…”

    Lời của cậu còn chưa dứt, một tiếng ba vang giòn, Lilith một hơi đánh ngang bàn tay đang đưa tới của cậu. Chu Cẩn khom người, vô cùng ngạc nhiên nhìn Lilith: “Cậu…”

    “Mày giả vờ cái gì!” Lilith cao giọng rít gào.

    Chu Cẩn một mặt bị tổn thương nhìn Lilith.

    Trong đám người, Tiền Phỉ Phỉ đi ra lôi kéo góc áo của Chu Cẩn: “Chu Cẩn, cậu đừng để ý đến cô ta. Dọn dẹp một chút đi, chuẩn bị vào học rồi.”

    “Nhưng…” Chu Cẩn khó dễ nhìn Lilith đang ngồi sập xuống đất.

    Rốt cuộc có người mở miệng nói chuyện, những người còn lại cũng một mặt để ý đến thần sắc của cậu: “Đúng vậy, sắp vào học rồi. Nhanh chóng chuẩn bị đi, tôi còn chưa sưu tầm đủ bài tập dân ca đây nè.”

    Đoàn người lập tức tản đi, phảng phất người đang ngồi sập xuống đất cũng không quá quan trọng. Antaro và Tiền Phỉ Phỉ hợp lực đem Chu Cẩn kéo trở về, Tiền Phỉ Phỉ nghiêm mặt nói: “Chu Cẩn, mọi người đều biết cậu dễ tính, bất quá cậu lâu lâu cũng phải mặc kệ thôi, đến lúc nên đẻ Lilith hảo hảo tỉnh lại rồi.”

    Chu Cẩn nghi hoặc nhìn Tiền Phỉ Phỉ, Tiền Phỉ Phỉ giải thích: “Cậu mới trở về nên không biết, có lời đồn đãi nói, Sunni và Nhâm Thiến sở dĩ bị thương đều là bởi vì Lilith.” Nàng liếc mắt nhìn thân ảnh Lilith đang đi vào trong góc, “Antaro, cậu kể với Chu Cẩn một chút, đừng để cậu ấy ngây ngốc đối tốt với người ta như thế. Tớ đi chuẩn bị vào học trước đây.”

    Antaro lập tức lại gần bổ sung: “Nghe đâu, Lilith vì muốn hấp dẫn lực chú ý của Vạn đội trưởng lực, cố ý giả vờ chạy đi, để Sunni và Nhâm Thiến tìm cô ta, kết quả đụng phải trùng thú đang xâm lấn, làm hại Sunni và Nhâm Thiến đến bây giờ còn nằm ở trong khoang trị liệu.”

    Chu Cẩn liếc mắt nhìn Antaro một cái, Antaro cho rằng cậu không tin, lại tiếp tục nói: “Thật mà, lúc đầu bọn tớ cũng không tin. Cậu cứ nhìn Lilith đi, rõ ràng lúc thường bọn họ đối tốt với cô ta như vậy, kết quả lúc này, tất cả mọi người đều đã đến thăm hỏi Sunni và Nhâm Thiến, còn Lilith thì lại chẳng có động tĩnh gì. Nếu như không phải chột dạ thì là cái gì?”

    “Hơn nữa, có người cố ý đi hỏi Sunni và Nhâm Thiến xem chuyện gì đã xảy ra, tại sao Lilith một chút chuyện cũng đều không có mà hai người bọn họ lại bị thương nghiêm trọng như vậy. Hai người bọn họ cũng không hề nói gì, đoán chừng là trước đó đã bị Lilith cảnh cáo.”

    “Biết ai truyền tin này tới không?”

    “Không biết. Đoán chừng là người nhà của Nhâm Thiến hoặc là của Sunni đi.” Antaro nhún vai một cái.

    Chu Cẩn không hề có một tiếng động bày đồ vật ra, Antaro tối tăm than thở: “Bất quá bộ dáng cậu nói chuyện với Lilith vừa rồi cực kỳ giỏi, sớm nên như vậy!”

    Chương 13

    Antaro tối tăm than thở: “Bất quá bộ dáng cậu nói chuyện với Lilith vừa rồi cực kỳ giỏi, sớm nên như vậy!”

    Chu Cẩn vỗ vỗ Antaro, mỉm cười đầy cảm kích với đối phương.

    Khởi nguồn của lời đồn đãi cũng không phải là Nhâm gia hay nhà Sunni, mà là Chu Cẩn. Sau khi trở lại chủ tinh, phần lớn thời gian cậu cơ hồ sẽ nặc danh đem tin tức này phát tán trên internet, ngay cả đại lý máy server cậu cũng không cao hứng mà đổi mấy cái, dùng năng lực của nhà Lilith, đại khái đã biết là cậu truyền bá tin tức.

    Vậy thì làm sao? Trong này ngoại trừ chuyện chính cậu biến mất, cơ hồ tất cả đều là lời nói thật. Thậm chí Lilith cần phải cảm ơn cậu kìa, nếu như đại chúng biết bản ý của Lilith là muốn hãm hại cậu, e rằng mọi người sẽ càng thấy khó chấp nhận hơn.

    Lilith là Omega, mức độ được hoan nghênh ở liên bang chỉ đứng sau Chu Cẩn. Sinh ra đẹp đẽ, tự nhiên sẽ có người nguyện ý tha thứ tính tình tự đại và ngạo mạn của cô, thế nhưng nếu như liên lụy đến mạng người, đặc biệt là sinh mệnh của hai Omega, lúc đó, dư luận sẽ không nhân từ như vậy. Dù sao thời đại bây giờ tỉ lệ sinh đẻ không ngừng giảm xuống, bất luận là sinh mệnh của người nào cũng không chấp nhận được kẻ hèn hạ, huống chi người cô xém chút hại chết lại là bạn của mình.

    Đặc biệt là Sunni bị chiến sĩ cơ giáp cứu ra từ trong chiếm hạm, sau khi bức ảnh chuẩn bị tiến vào khoang trị liệu mà cả người đều đã bị nọc độc của Thiết Giáp độc ngao ăn mòn đến rách rách rưới rưới của hắn bị báo chí công bố, danh tiếng của Lilith quả thật rơi thẳng xuống đáy vực. Mà chính cô cũng rất phối hợp tìm đường chết, đến nay ngay cả đi bệnh viện thăm Sunni cũng không dám, lại so sánh với cô bình yên vô sự trốn ở khoang phòng hộ của chiếm hạm — Chu Cẩn ở trong lòng cười lạnh, chúc cô may mắn, Heath tiểu thư.

    Chủ nhiệm khoa Cố Hữu Liên ba ngày sau tìm đến Chu Cẩn, thời điểm thông báo ông vẫn rất kinh hãi: “Chu Cẩn, con biết người trong nhà của con đã đem con chuyển sang hệ cơ khí rồi không?”

    Động tác của Chu Hạ cư nhiên nhanh hơn so với trong tưởng tượng, Chu Cẩn nhìn thông báo trên tay Cố Hữu Liên, gật gật đầu: “Đúng vậy, Cố lão sư.”

    Cố Hữu Liên lo lắng nhìn Chu Cẩn, lại một lần nữa xác nhận nội dung trên tờ giấy thông báo: “Chu Cẩn, đây rốt cuộc là ý của con hay là người nhà con? Hệ cơ khí đều luôn tuyển chọn Beta, ở trong ấn tượng của ta tựa hồ chưa từng thấy Omega nằm trong hệ này. Đó là quá khứ, không nói đến vấn đề học nổi hay không, ta sợ con không có nhiều quyền lợi.”

    “Đây là ý của con. Con cảm thấy hệ cơ khí có khả năng thích hợp với con hơn.”

    “Chu Cẩn, con phải biết, Lôi Âu giáo sư phi thường thưởng thức thiên phú hội họa của con, ta hi vọng con nghiêm túc suy tính lại một chút.”

    Chu Cẩn nở nụ cười động viên với Cố Hữu Liên đang lo lắng: “Lão sư, con tận mắt thấy Thiên Lang tinh bị phá hủy, tận mắt thấy một chiến sĩ Alpha ở trước mặt con bị…” Chu Cẩn hít một hơi thật sâu, “Người xem, con vốn cũng rất không thích bộ dáng lo nước thương dân kia, nhưng mặt người chiến sĩ đó mỗi đêm đều xuất hiện trước mắt con.”

    “Con vốn cho rằng mình rất cường đại, nhưng trên thực tế, con cũng bất quá là ếch ngồi đáy giếng mà thôi.”

    Cố Hữu Liên nhìn Chu Cẩn: “Chu Cẩn, chuyện xảy ra ở Thiên Lang tinh cũng không phải là trách nhiệm của con.”

    “Con biết, Cố lão sư, có thể trên thực tế…” Chu Cẩn ngừng, sau đó tiếp tục nói, “Trên thực tế, nếu như lúc đó không phải con quá tự phụ, ít nhất người chiến sĩ kia sẽ không bị đoạt mệnh như vậy.”

    Cố Hữu Liên kinh ngạc nhìn cậu.

    “Con tin người cũng đã nghe qua chuyện của Sunni, nhưng đó cũng không phải là toàn bộ. Thật sự là lúc đó Sunni muốn dẫn con ra ngoài, phỏng chừng muốn gạt con đi khỏi khu vực cấm địa của trụ sở, tạo ra chút phiền phức. Nếu như lúc đó con ở trong chiếm hạm hơi suy nghĩ lại một hồi, mà không phải tự phụ cảm thấy Sunni sẽ không cho con thêm phiền phức mà con sẽ không tài nào xử lý được, nên con tùy ý Sunni làm gì thì làm; hoặc là, ít nhất, ít nhất con nên sớm một chút phát hiện chỗ không đúng, người chiến sĩ kia, có khả năng sẽ không bị trùng tộc ăn mất.”

    Cố Hữu Liên kinh ngạc che miệng lại.

    “Con người đều phải phụ trách hành vi của mình, thế nhưng, vì con tự phụ nên lúc trả nợ lại là sinh mạng của một người khác.”

    Chu Cẩn mở tay ra: “Lão sư, người nhìn đi, con không có cách nào tha thứ cho Lilith và Sunni ngu xuẩn kia, đồng thời, con cũng không có cách nào tha thứ bản thân rõ ràng không giỏi hơn bọn họ được bao nhiêu. Ông nội con ít nhất nói đúng một chuyện, con sa vào trong hối tiếc tự ngả, thật sự có chút lâu quá rồi.”

    “… Vậy đi.” Cố Hữu Liên thở dài, “Ta sẽ nói một tiếng với Michelson giáo sư, nhờ hắn chăm sóc con.”

    Chu Cẩn đứng lên, bái một cái: “Cảm ơn người, con lại mang thêm phiền phức cho người rồi, rất xin lỗi.”
    Thời điểm Chu Cẩn trở về phòng vẽ tranh thu dọn đồ đạc, các bạn học cũng đã biết được chuyện cậu muốn chuyển hệ, dồn dập vây đến dò hỏi.

    “Chu Cẩn, là thật sao?”

    Chu Cẩn gật gật đầu.

    “Trời ơi hệ cơ khí! Chu Cẩn, cậu nhất định phải đi sao? Nơi đó nào có Omega?”

    “Hoàn hảo.” Chu Cẩn an ủi đối phương, “Năm nay nghe đâu toàn bộ đều là Beta.”

    “Vậy cậu còn theo không kịp à? Dù sao cậu vẫn luôn ở hệ nghệ thuật.”

    “Hoàn hảo, tớ sẽ bắt đầu lại từ đầu. Cố lão sư có giúp tớ xin nhờ Michelson lão sư của hệ cơ khí, chắc sẽ không có vấn đề gì.”

    Lilith ở phía sau đoàn người, xa xa quăng tới ánh mắt sâm lạnh với Chu Cẩn, ánh mắt oán độc đến dường như đã biết là ai đem sự tình nói ra ngoài.

    Chu Cẩn không để ý chút nào cười cười với cô, ôm đồ vật đi trình diện với hệ cơ khí.

    Michelson bề ngoài hơn bốn mươi tuổi, bất quá trên thực tế cũng xêm xêm Chu Hạ, là một lão nhân hơn trăm tuổi, có khả năng so với Chu Hạ càng lớn hơn một chút.

    Kính mắt của Michelson gác ở trên mũi, cúi đầu xuống, đôi mắt từ trên kính mắt nhìn chằm chằm Chu Cẩn: “Chỗ này của ta một trăm năm rồi vẫn chưa từng có Omega nào tới đây.”

    Chu Cẩn nói lại cho đúng: “Không, tám mươi năm trước, vẫn có một Omega.”

    “Đúng đúng đúng.” Michelson nhấc kính mắt lên, đem tư liệu của Chu Cẩn đến trước mắt nhìn kỹ, “Y dùng thuốc ức chế, ngụy trang thành Beta. Đơn thuần dùng thân phận Omega đến đây, cậu là người đầu tiên.”

    “Nghiêm chỉnh mà nói, y học hành rất ổn, sau đó chuyển đến lớp chế tạo cơ giáp, còn có mặt trong nhóm nghiên cứu phát minh cơ giáp cấp A nữa.”

    Chu Cẩn theo bản năng xiết chặt nắm đấm, móng tay mặc dù đã được cắt ngắn, nhưng vẫn khiến lòng bàn tay đau đớn.

    “Nếu như không phải y đột nhiên lên cơn phát tình ở quân bộ, sau đó bị đánh dấu mà nói, ta cảm thấy y còn có thể sống lâu thêm một chút.” Michelson híp mắt nhìn Chu Cẩn, “Dùng nhiều thuốc ức chế rất có hại đối với thân thể, sau đó y liền có con, thân thể hoàn toàn bị hao tổn. Omega chính là như vậy, yếu đuối, nhiều lúc còn không đỡ nổi một đòn.”

    “Chu Cẩn, nếu như cậu chỉ là bởi vì người trong nhà nên mới cần đến chỗ của ta, ta hi vọng cậu tỉnh lại kịp lúc. Nếu như cậu là bởi vì lý tưởng của mình mà tới đây, cậu phải hiểu, muốn làm cho ra việc, thứ cậu phải trả không những là nỗ lực mà cậu còn có khả năng sẽ phải tiêu hao từng giọt tâm huyết cho đến khi chấm dứt sinh mệnh của mình.”

    “… Con biết, trước khi tới con đã nghĩ rất rõ ràng.”

    Michelson gật gật đầu: “Vậy được, đi theo ta. Ít nhất cậu mạnh mẽ hơn nhiều so với phụ thân cậu, không cần dùng thuốc ức chế, có thể quang minh chính đại đến nơi này.”

    Ông mang theo Chu Cẩn đi đến một gian phòng học trước: “Cậu dám đến, khẳng định có chút sức lực, đem đống này hợp lại đi.”

    Trong gian phòng hơn 500 mét vuông, một đống linh kiện đã được phân loại sẵn bị bày ra, nhìn thấy liền khẳng định đã bị vỡ, còn chưa tính đến mấy mảnh vụn vặt rải rác kia.

    Hai tay của Michelson nắm lấy nhau đặt ở trước ngực: “Ước chừng là ba trăm người máy làm việc nhà, làm cho tốt, đừng khiến phụ thân cậu mất mặt.”

    “Chỉ có một mình con?”

    “Đây là kỳ thi đầu vào của cậu, ta cuối cùng sẽ đến nhìn thử con đường đặc thù vào ban của cậu xem có được hay không.” Michelson mỉm cười nhìn cậu, “Thùng dụng cụ ở đằng kia, ba ngày.”

    Michelson nói xong đóng cửa phòng lại, trong phòng lặng yên không một tiếng động. Chu Cẩn hít một hơi thật sâu, cảm thấy nếu bản thân hắt hơi một cái phỏng chừng đều có thể tạo ra tiếng vang. Cậu đem thùng dụng cụ mở ra, may là Michelson cũng không quá ác độc, ít nhất công cụ cũng đầy đủ, chỉ hơi dơ dơ mà hôi. Ba ngày ba trăm cái, trong tình huống bình thường, nếu như một người thực hiện theo phương thức thủ công, một ngày làm được ba bốn cái là tốt lắm rồi.

    “Xem tôi là Quan Thế Âm trên trời cao hả?” Chu Cẩn yên lặng siêu cấp khinh thường vị giáo sư nghe đâu muốn chăm sóc mình kia.

    Gần đây đại học tinh tế xếp hạng đầu liên bang bùng nổ một tin tức rằng có một Omega chuyển hệ sang hệ cơ khí. Cơ hồ là người đầu tiên xưa nay chưa từng có, sau khi nghe ngóng, cái vị dị loại dũng cảm đầu tiên ăn cua đồng kia lại là Chu Cẩn, mọi người cảm thấy nhất định là đã lầm chỗ nào rồi.

    Hệ cơ khí chưa từng náo nhiệt như vậy, một đám Beta vốn không có tiếng tăm gì bị người qua đường chộp tới hỏi thăm: “Chu Cẩn thật sự đến chỗ của cậu? Y thế nào?”

    Nhóm Beta vốn cũng không cuồng nhiệt với Chu Cẩn như Alpha, là bộ tộc lớn nhất trong xã hội này, bọn họ ít khi quá đột xuất, cũng sẽ không thái quá tầm thường. Bề ngoài của Chu Cẩn vốn hấp dẫn được vài Beta, chứng minh rằng nếu nói đến một người sở hữu vầng sáng lóng lánh đó, bọn họ cũng biết sẽ không tới lượt mình, có chút khó giải thích mà biến hóa vi diệu.

    Đặc biệt là những người vốn không có tiếng tăm gì, cuối cùng thời điểm vì một người khác mà bọn họ lại bị vô số người quan tâm tìm hiểu, tâm tình liền càng vi diệu hơn.

    Khoảng chừng có thể dùng một câu để miêu tả, chính là kiểu lúc người ở phương xa, tôi mời ngẩng mặt, lúc người gần trong gang tấc, tôi đố kị.

    Lòng người vi diệu mà.

    Bọn sinh viên hệ cơ khí từ lúc vừa mới bắt đầu thì hiếu kỳ mong đợi, đến lúc sau lại phản cảm không kiên nhẫn. Cũng không tiêu hao nhiều thời gian, dù là ai bị người đuổi theo hỏi về một người bản thân căn bản còn chưa từng gặp mặt đều sẽ không thoải mái, đặc biệt là đối phương còn mang theo ý nghĩ tại sao cậu may mắn như vậy còn không biết cảm ơn. Người còn chưa nhìn thấy, may mắn cái gì chứ?

    Đúng, cả ba ngày trời Chu Cẩn đều không xuất hiện trong hệ cơ khí. Điều này làm cho sinh viên hệ cơ khí cũng bắt đầu hoài nghi, vị tình nhân đại chúng nắm giữ một vầng sáng hoàn mỹ này có phải tới đây với mục đích khác không, tỷ như mua danh chuộc tiếng trốn tránh học nghiệp. Dù sao hệ nghệ thuật trong truyền thuyết kia, sau khi Chu Cẩn trải qua trận oanh tạc ở Thiên Lang inh mới quyết tâm chuyển hệ mà.

    Một tên Omega, đến hệ cơ khí, muốn báo quốc hả? Ha ha.

    Michelson nhìn mấy sinh viên còn đang đánh ngáp ở phía dưới, thân thủ gõ bàn một cái nói: “Mọi người đều đến đông đủ rồi chứ?”

    Lớp trưởng nhìn chung quanh: “Báo cáo, ừm… không có Chu Cẩn.”

    “Chu Cẩn à.” Michelson liếc mắt, “Được, hôm nay chúng ta đi nhìn thử phòng lắp ráp.”

    Sinh viên phía dưới phát ra tiếng thở dài, Michelson coi như mình chưa nghe thấy: “Ta hi vọng các cậu hai ngày nay đã xem hiểu kiểu đồ lắp ráp, bằng không…” Ông quét mắt một vòng sinh viên ở phía dưới đang lộ ra vẻ mặt lo lắng, “Hôm nay có khả năng liền sẽ mất thể diện.”

    Xét thấy Michelson lúc thường chính là một người phi thường nghiêm nghị, bọn học sinh ai cũng không nghe ra được ý tứ trong câu nói. Michelson nhìn đám sinh viên một mặt ngu ngốc phía dưới, nhếch miệng tạo ra nụ cười làm người ta sợ hãi. Hội sinh viên lớp lớn đã chịu qua tàn phá rõ ràng đây là đại sự không ổn, có dấu hiệu phải đề phòng, nhưng đây là đám tân sinh nhập học còn chưa được một tháng, còn chưa trải qua kỳ thi tháng, cũng không thể hiểu rõ mọi chuyện, tỉnh tỉnh mê mê một đường đi cùng vị giáo sư ý đồ khó lường đến phòng lắp ráp.

    Cửa phòng lắp ráp được mở hờ, lớp trưởng Lỗ Chính Hàm đi theo sau Michelson cả kinh, lập tức đổ ra một lớp mồ hôi lạnh. Tuần trước hắn rõ ràng là người cuối cùng đến phòng lắp ráp, cửa cũng là hắn tự tay đóng lại. Bên trong toàn là thiết bị không gian, thiếu một hai thiết bị liền căn bản không có cách nào tìm được cái mới. Hắn lo lắng liếc nhìn Michelson, may mắn phát hiện Michelson tựa hồ căn bản không để ý đến chuyện này, ông trực tiếp đẩy cửa đi vào.

    Lỗ Chính Hàm nhanh chóng đi vào theo, lập tức liền sững sờ tại chỗ.

    Sau khi toàn bộ sinh viên tiến vào, giọng nói vốn đang huyên áo của đám người cũng yên tĩnh lại, tất cả mọi người lặng lẽ nhìn bốn phía gian phòng, đám người máy đang đứng chỉnh tề cũng bảo trì trầm mặc.

    Chương 14

    Người đang ngồi bên kia đến nửa ngày sau mới quay mặt lại, một đám học sinh nhìn một hồi mới nhận ra đó là người có hình tượng vô cùng ngăn nắp mỹ lệ vừa đến báo danh tên Chu Cẩn. Trên mặt cậu giờ đây bóng loáng, bộ đồ lao động màu xanh lam trên người cũng dính đầy dầu mỡ, cậu bất luận bị ném vào xưởng sửa chữa máy móc với điệu bộ cầm trên tay chiếc tua vít điện quang giống như đồ mở nút chai nào thì nhìn sao cũng không thích hợp.

    Chu Cẩn phản ứng chậm nửa nhịp thả tua vít điện quang trong tay xuống, chậm rãi bò lên ngáp một cái, sửa lại mái tóc có chút ngổn ngang, vặn lên tinh thần cung kính nói với một đám người đang xếp hàng ngoài cửa: “Lão sư sớm. Chào mọi người.”

    Mọi người: “…”

    Chỉ có Michelson vẫn rất bình tĩnh, ông tiến về phía trước vài bước, nhìn chung quanh một vòng. Hai hàng người máy đang xếp hàng thẳng lối cạnh bên vách tường, nhìn sơ bằng mắt thì chắc cũng khoảng 300.

    “Lớp trưởng.”

    Lỗ Chính Hàm từ trong kinh ngạc hoàn hồn: “Vâng, giáo sư.”

    “Đếm xem nơi này có bao nhiêu cái.”

    Lỗ Chính Hàm lôi ba người ra, mỗi người một bên, chốc lát đã đếm xong: “Giáo sư, tổng cộng có 315 cái.”

    Michelson thoáng nhướn mi: “Còn nhiều hơn mười lăm?”

    Chu Cẩn lấy tay che miệng liên tiếp ngáp: “Báo cáo giáo sư, một người thật sự không làm xuể. Con tạm thời lắp ráp thành một tổ người máy lắp ráp.”

    Mười mấy người máy kia rất dễ nhận dạng giữa đống người máy làm việc nhà, mỗi cái đều có chừng hơn mười cánh tay người máy. Michelson đi tới, ấn xuống công tắc màu đỏ đơn giản nhưng chói lóe ở ngay trên đầu người máy, người máy vốn bất động lập tức di chuyển. Nó quơ quơ mười cánh tay, lần lượt lấy từng thứ linh kiện được chất thành một đống đầy trên mặt đất lên, mỗi tay lấy một vật, đi từ đầu cửa gian phòng đến cuối gian phòng đã hợp xong nửa người. Sau đó liền để sang một bên, mười mấy cánh tay vung vẩy đến quả thật chẳng khác gì có bóng ma. Không lâu sau, một người máy làm việc nhà đã ra đời.

    Michelson cúi đầu nhìn xuống thời gian, nửa giờ.

    “Hợp xong tất cả phải mất bao lâu?”

    “Khoảng chừng hai tiếng.”

    “Nói như vậy, cậu ba ngày nay đều tập trung lắp ráp những người máy này?”

    Chu Cẩn gật gật đầu, nỗ lực gắng gượng chống đỡ cho bản thân: “Đúng vậy, giai đoạn lắp ráp thủ công và gỡ rối lúc đầu phi thường chậm chạp. Cơ hồ hai ngày mới làm ra mười lăm người máy này.”

    Michelson gật đầu: “Tốt đó, miễn cưỡng coi như cậu qua ải.”

    Sinh viên đằng sau hai mặt nhìn nhau, cái này mà gọi là miễn cưỡng hả? Lão đầu cũng quá đáng lắm rồi nha!

    Chu Cẩn lại không để ý đến hai chữ miễn cưỡng kia chút nào, ngược lại cậu đã qua ải rồi, còn lại cũng chẳng muốn tính toán nữa. Huống chi ba ngày nay cậu cơ hồ không hề chợp mắt, hai mắt đã nhiễm màu đỏ tươi, căn bản là cung giương hết đà, bây giờ cậu chỉ muốn trở về ký túc xá đi ngủ một hồi mà thôi.

    “Được. Các cậu vừa vặn cũng hai mươi lăm người, năm người một tổ, ta xem hiệu suất của các cậu một chút.”

    Chu Cẩn híp mắt nhìn, hai mươi lăm người này bao gồm cả mình trong đó, cho nên cậu phải kiên trì thêm chút nữa, nhiều lắm sau ba tiếng liền có thể tan lớp, thời điểm đó có thể ngồi ở trong góc ngủ một hồi.

    Sinh viên vốn đang yên lặng đứng ở chỗ cũ lập tức hành động, Chu Cẩn được đưa về tổ của Lỗ Chính Hàm. Tuy rằng Omega bây giờ đã không còn áp dụng cách sinh hoạt cách ly, thế nhưng muốn tiếp cận bọn họ cũng không phải là chuyện dễ dàng, huống chi đối với Beta mà nói, tiếp cận Omega cũng chẳng phải là một điều rất cần thiết, bởi vậy ấn tượng của đại đa số người ở nơi này đều dừng ở trên video hoặc theo lời truyền miệng của người khác.

    Lúc bấy giờ tóc tai của cậu hơi vểnh lên, hai mắt đỏ tươi, người đang đứng nhưng vẫn hơi run run, thật sự có chút kém xa với hình tượng quý công tử trong truyền thuyết.
    “Chu Cẩn, cậu không sao chứ?” Lỗ Chính Hàm lo lắng hỏi.

    Anh thử ba ngày liên tiếp không ngủ xem. Bất quá Chu Cẩn bi ai phát hiện, đối phương là một Beta, nói về thể chất thì người ta cũng có thể nghiền ép cậu, tình trạng ba ngày không ngủ so với cậu vẫn sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Nụ cười thiên sứ đã tập tành từ lâu tự động xuất hiện trên mặt Chu Cẩn, mặt mày uể oải, cũng tăng thêm cho cậu một tia khói lửa: “Thì có hơi mệt, chắc sẽ không qua nổi tiết này, tôi cần phải trở về nghỉ ngơi một chút. Nói gì thì nói, nghỉ trưa cũng chỉ có hai tiếng.”

    Mấy người Lỗ Chính Hàm hai mặt nhìn nhau, tình trạng cơ hồ mỗi thời mỗi khắc đều ngáp này của Chu Cẩn thật sự rất khiến người ta lo lắng, ý của đối phương lại là buổi chiều còn phải đi học… có phải là hơi quá liều mạng rồi không.

    “Mấy ngày nay cậu không đến báo danh là bởi vì phải ở đây lắp ráp người máy sao?” Tổ Lý Đinh kiên quyết hỏi.

    Chu Cẩn gật gật đầu: “Tôi nhận được thông báo liền đến hệ, bất quá giáo sư nói còn phải tiến hành kiểm tra năng lực.Cho nên tôi ở nơi này thi ba ngày.”

    Lúc trước mọi người còn oán thầm nhân vật truyền thuyết này không thèm báo danh cũng không chịu xuất hiện, thích thú cúi đầu cùng nhau, đem nồi vứt cho Michelson, cư nhiên ác như vậy!

    Chu Cẩn gỡ rối cho người máy trong hai ngày, đối với quy trình lắp ráp từ lâu đã thuộc nằm lòng, Nhóm này của Lỗ Chính Hàm cơ hồ không phí tí lực gì, trước giờ nghỉ trưa đã làm ra mô hình người máy, chỉ cần gỡ rối lại lần nữa liền có thể thông qua. Mà những tổ còn lại vẫn đang đấu tranh với nhiều linh kiện.

    Michelson duỗi thẳng lưng trong phòng lắp ráp, không biểu dương cũng không dị nghị đối với tốc độ của tổ Chu Cẩn, nhàn nhã nói với mọi người, buổi chiều lên lớp sau khoảng một tiếng, ông sẽ đến nhìn thành quả.

    Mấy tổ còn lại nhất thời lộ ra biểu tình ước ao ghen tị với Lỗ Chính Hàm.

    “Giáo sư.” Lỗ Chính Hàm do dự kêu lên.

    Michelson đang muốn quay người rời đi nhìn hắn: “Chuyện gì?”

    “Con có thể xin nghỉ một ngày thay Chu Cẩn được không ạ? Cậu ấy đã không ngủ ba ngày nay rồi.”

    Chu Cẩn xoa xoa khóe mắt tràn nước, kinh ngạc nhìn hắn.

    “Cũng được.” Michelson không đáng kể gật gật đầu, “Dù sao cũng mệt mỏi rồi.”

    Chu Cẩn cảm kích nhìn Lỗ Chính Hàm: “Cảm ơn, bằng không tôi còn tưởng là phải chờ đến chết luôn rồi.”

    Lỗ Chính Hàm phi thường xấu hổ: “Bọn tôi phải cảm ơn cậu mới đúng, bằng không chúng tôi căn bản sẽ không làm nhanh như vậy.” Hắn thấy Chu Cẩn còn muốn động thủ hỗ trợ thu dọn đồ đạc, vội vàng nói: “Chu Cẩn, mấy thứ này cứ để cho bọn tôi, cậu hãy mau trở về đi thôi.”

    Chu Cẩn do dự một chút, thấy toàn bộ bốn người đang trong tư thái cậu đi nhanh lên đi, liền biết nghe lời thả vật đang cầm trong tay xuống, sau khi chào hỏi với mọi người liền rời khỏi.

    Mọi người thấy bóng lưng Chu Cẩn rời đi, dồn dập cảm thán, một nam thần tốt, cứ như vậy bị Michelson tàn phá đến thay hình đổi dáng, thật sự không hổ là ma đầu đệ nhất của hệ cơ khí, quả thật không hề thương hương tiếc ngọc với bất cứ ai cả.

    Tuy rằng chỉ ở cùng với Chu Cẩn ngắn ngủi được mấy tiếng, trong lòng mọi người đã đem đối phương xem là một chiến hào chiến hữu. Còn cảm giác bài xích trước kia vì đủ loại nguyên nhân sớm đã bay lên chín tầng mây.

    Michelson nhìn tình huống trong máy giám sát, lộ ra nụ cười chẳng khác gì mới trộm được gà.

    Cuộc đời của Chu Cẩn ở hệ cơ khí liền thuận lợi như vậy mà triển khai, hệ cơ khí không thể so với những học viện cách ly dành cho Omega, căn bản không có thủ vệ, người đến thăm Chu Cẩn cơ hồ nối liền không dứt. Thỉnh thoảng sẽ có người mượn đủ cớ cùng lý do lắc lư trước cửa phòng học, khiến một người cũng được xem là tốt tính như Lỗ Chính Hàm cũng cảm thấy rất phiền, thật khó để Chu Cẩn có thể cười nói chào hỏi với những người cậu không hề quen biết.

    Ngược lại, Michelson quả thật đủ ác độc, đối với một học sinh vừa chuyển hệ như Chu Cẩn mà vẫn phô ra hết vẻ nghiêm khắc của mình, yêu cầu quá cao khiến cả hệ đều cảm thấy lão đầu này thuần túy là đang nhắm vào Chu Cẩn, bọn họ thậm chí còn có tinh thần trọng nghĩa mà trách cứ giáo sư giùm nữa. Nhưng Michelson có đầy đủ lý do, là một người mới chuyển hệ, lúc đầu còn là một người trong hệ nghệ thuật, nếu như không nghiêm khắc, cậu luồn theo không kịp thì phải làm sao? Lẽ nào lại biến về hệ nghệ thuật à?

    Michelson ngôn từ nghĩa chính, Chu Cẩn liền tốt tính nhẫn nhục chịu đựng, sinh viên của hệ cơ khí cũng đem tinh thần đầy trọng nghĩa làm rơi trên đường, chỉ cần không bị ông đá khỏi hệ là được, vô tình bớt đi một ít phiền phức cho Chu Cẩn.

    Chu Cẩn ngoài mặt có bao nhiêu bình tĩnh, trong lòng vẫn khá nôn nóng, dù sao ý định giao ra dữ liệu pháo proton năng lượng cao pháo của cậu là vì muốn tham gia việc nghiên cứu, nhưng ý tứ của Chu Hạ rất rõ ràng, sợ cậu đi một bước quá sắc bén, quay đầu lại liền sẽ bại lộ chuyện cậu đánh cắp tài liệu cơ mật cấp một, lúc đó cho dù là Chu gia cũng e rằng không cách nào bảo vệ được Chu Cẩn. Rất có thể cậu sẽ phải tham gia chương trình đặc biệt, nhanh chóng ghép đôi cậu cùng với một Alpha nào đó, vậy thì cái được không đủ bù đắp cái mất.

    “Trước tiên học thật tốt ở hệ cơ khí trước đã, ít nhất cũng phải chờ đúng thời cơ.”

    Vì vậy Chu Cẩn cả ngày đều tốn sức trong hệ cơ khí, bị Michelson nhìn chằm chằm lúc đang vẽ một bản đồ máy móc ba chiều, “Thiết Lập Máy Móc” bị nhìn chằm chằm đến ba lần, quả thật khô khan đến không tả được.

    Thế nhưng Chu Cẩn dùng thân phận Omega để chuyển hệ, cư nhiên quét thang nghìn quân giữa cuộc thi tháng —— tuy rằng cũng chỉ hơn năm mươi người —— nhiều lần dùng điểm tối đa đạt được thành tích hạng nhất, quả thật ngoài dự đoán mọi người.

    Phải biết, mỗi lần Michelson ra đề mục đều nhắm vào chuyện tăng trưởng xảo quyệt, tiêu đề hầm đến không biết mùi vị. Lỗ Hàm Chính, người hiện đang đứng vị trí thứ hai với hơn bảy mươi điểm, đã từng phá kỷ lục của những năm trước, nhưng khi Chu Cẩn vừa đến, cậu cư nhiên trực tiếp dựng lên một ngọn núi cao không thể nào vượt qua.

    Nếu không phải Michelson trước giờ chưa bao giờ hòa nhã với Chu Cẩn, mọi người quả thật hoài nghi rằng lão đầu này đã lén lút lộ đề cho Chu Cẩn!

    Sau hơn hai tháng tiếp xúc, khi hỏi lại những học sinh trong hệ cơ khí, tất cả cơ hồ sẽ khen Chu Cẩn không ngừng. Dù sao một người với tướng mạo suất khí, tính khí ôn nhà và thành tích kinh người như thế đã không nhiều lắm, đối phương lại còn là một đối tượng Omega quan trọng được cả liên bang bảo vệ, Chu Cẩn quả nhiên xứng đáng với hai từ “nam thần.”

    So với cuộc sống đầy khô khan vô vị của Chu Cẩn, quân bộ quả thật bận rộn đến điên. Thiên Lang tinh phải trùng kiến, pháo proton năng lượng cao vốn từng thất lạc cư nhiên đã trở về một cách thần kỳ, cần phải lập tức điều phối tài nguyên, tổ chức một cuộc nghiên cứu bí mật, trung đoàn trưởng quân đoàn số hai cũng không thể không sớm bắt tay vào công việc.

    Hết cách rồi, dù sao chuyện Marksis bị Chu Cẩn dùng một hòm thuốc đập vào đầu ở trước mặt mọi người chỉ có thể che giấu với dân chúng được mà thôi, nơi quân bộ như thế này, tin tức ly kỳ như vậy căn bản không thể nào che giấu nổi.

    Còn có người đặc biệt đi tìm video Chu Cẩn xem thử, một đám người tụ lại cùng nhau nghiên cứu nửa ngày, làm sao cũng không nghĩ ra tại sao Chu Cẩn, một Omega với thân hình tiêu chuẩn cũng như cánh tay nhỏ kia, lại có thể K.O luôn cả Marksis. Cuối cùng bọn họ cho ra kết luận, chỉ có thể là vị đoàn trưởng này thật sự quá mức vô dụng.

    Trong quá khứ, đánh giá đối với Marksis bất quá chính là thiếu nhạy cảm với quân bộ cũng như năng lực lãnh đạo kém, nhưng cũng may sức chiến đấu của gã được nhiều người công nhận, bằng không, Heath sẽ không tìm một người như vậy đến thượng vị. Song lần này hiển nhiên gã triệt để bị đánh vào mặt. Dù sao theo lời tường thuật của những người có mặt ở hiện trường, Chu Cẩn xác thật chỉ ôm nhẹ cái hòm thuốc một chút mà Marksis đã nằm vật xuống. Phó quan Á Luân lúc trở về còn gào gào kêu muốn kiện Chu Cẩn cũng chứng minh sự thật này.

    Vô dụng như vậy còn cần gã làm gì nữa?

    Ba gia tộc lớn ngoài Heath ra đều tích cực hành động, tuy rằng kế hoạch có hơi sớm, nhưng dù sao đã đệm bước nhiều năm như vậy, lay lay, có được một hai tình huống thích hợp cũng đủ xuất chiêu rồi.

    Chu gia hy vọng nhất vào Chu Quyết, bây giờ thật buồn là hắn vẫn còn đang học đại học, cũng không thích hợp cho chức vụ đó. Giữa lúc Tưởng gia và gia tộc Isaac đang âm thầm cho rằng chỉ còn lại một đối thủ cạnh tranh, Chu Hạ cư nhiên đem Vạn Nghiệp Vi đẩy ra.

    Vạn Nghiệp Vi, năm đó thi trường quân đội chính là hạng nhất, điểm thi cao đến nay chẳng ai có thể phá vỡ. Thể chất và tinh thần lực đều là cấp S, tiến vào hệ cơ khí xong liền ra khỏi đó trước hai năm và vào thẳng hệ cơ giáp quân bộ. Sau đó hắn chính là từng bước thăng tiến, nếu như không phải tư lịch có vấn đề, e rằng hắn sớm đã có thể ở chức vị cao hơn.

    Thế nhưng lúc này Chu Hạ đề cử hắn, bước đi này cũng thật sự quá lớn. Không kể đến chuyện căn cứ trú quân bị oanh tạc lần trước, biểu hiện của Vạn Nghiệp Vi quả thật có chút chói mắt. Lần trước, hắn không chỉ không chút bị thương đoạt lại ba con tin bị bắt cóc, sau đó hắn còn chiếm được dữ liệu pháo proton năng lượng cao, cuối cùng lúc căn cứ bị oanh tạc, hắn phản ứng rất nhanh, chỉ huy phân đội cơ giáp nhanh chóng xuất kích để chống lại vũ khí hạt nhân năng lượng cao của đối phương, bằng không, lúc đó toàn bộ người ở trú quân có khả năng đều đã bị đối phương nấu thành một nồi.

    Đương nhiên, đánh đổi này cũng không nhỏ, cơ giáp cấp S của hắn cơ bản toàn bộ đều bị tổn hại, người cũng nằm trong khoang trị liệu hai ngày mới miễn cưỡng rời khỏi.

    Vấn đề chính là, hắn thật sự quá tuổi trẻ. Phải biết Marksis, trung đoàn trưởng trẻ nhất, cũng đã năm mươi, vậy mà Vạn Nghiệp Vi mới hai mươi tám, cơ hồ số tuổi liền nhẹ hơn một nửa, e rằng kẻ dưới khó có thể phục tùng.

    Thời điểm gia tộc Isaac định cắn Vạn Nghiệp Vi vì không đủ tuổi,Chu Hạ hai tay giao nhau đặt lên bàn, rất thanh thản liếc nhìn quân đoàn trưởng đang ngồi ở đằng trước.

    “Tuổi trẻ a…” Chu Hạ chậm rãi nói, “Tôi nhớ loài người sở dĩ muốn rời khỏi địa cầu cổ là bởi vì nhà thiên văn học trước kia đã quan sát và đánh giá rằng có một sao chổi sắp va vào trái đất, cho nên toàn cầu hợp lực khởi động kế hoạch “Thuyền cứu nạn Noah”, lúc đó người thiết kế mọi công trình là một người châu Á tên là Văn Bác, ông ta bao nhiêu tuổi nhỉ?”

    Đây là chương một của <Lược Sử Vũ Trụ>: Nội dung mở đầu, chẳng ai không biết cả. Sắc mặt của Isaac trầm xuống.

    Chương 15

    “Hai mươi lăm tuổi, tuy rằng tuổi thọ trung bình ở địa cầu cổ ít hơn nhiều so với thời nay, nhưng nói gì đối phương cũng tuyệt đối là một người trẻ tuổi. Thật sự biết ơn phương pháp điều trị y tế đã được cải tiến của tinh tế, tôi đã hơn một trăm tám mươi, trưởng thành kiểu nào đến nỗi tôi đều đã quên đi độ tuổi của mình. Mặc dù chính là một lão bất tử tiêu chuẩn, nhưng nếu hiện tại tôi chỉ mới hai mươi tám, tôi đại khái cũng không bì được với trình độ của Vạn Nghiệp Vi. Isaac tướng quân, vậy ngài có thể sao?”

    Isaac hé miệng không nói.

    “Thay đổi thế giới xưa nay đều là chuyện của lớp trẻ, những lão bất tử như chúng ta này, có đôi khi không phải buông tay ra mới vô cùng thích hợp hay sao?”

    Isaac trào phúng cười rộ lên: “Tôi không biết Chu tướng quân cũng sẽ có dịp thể hiện khía cạnh tình cảm của mình ra như thế này. Bất quá trùng thú và Tinh Đạo e rằng sẽ không bị lừa đâu.”

    Chu Hạ cũng cười rộ lên: “Tình cảm chung quy vẫn phải có, huống chi cũng không chỉ là tình cảm, đích tôn nữ của Heath tướng quân lại được Vạn Nghiệp Vi cứu ra mà.”

    Chu Hạ thình lình đem Health vẫn luôn bảo trì biểu tình sống chết mặc bây ném vào chiến cuộc, Colling Heath sắc mặt không vui gật gật đầu. Gần đây việc tư của Heath gia loạn thành một đoàn, cơ hồ đều được Chu gia ban tặng, ông bây giờ cũng chẳng cho Chu Hạ tí sắc mặt tốt nào. Bất quá động tác này của Chu Hạ ngược lại là nhắc nhở ông một chút, ít nhất tôn nữ Lilith phi thường thưởng thức Vạn Nghiệp Vi.

    Trong đầu Heath nhanh chóng vận chuyển, lập tức cảm thấy chuyện Vạn Nghiệp Vi nhậm chức cũng chẳng phải là việc gì không tốt cả.

    Từ khi cuộc thảo luận về chuyện thay đổi trung đoàn trưởng quân đoàn số hai bắt đầu, Heath vẫn luôn giữ yên lặng rốt cuộc mở miệng: “Vạn Nghiệp Vi cũng không tồi, thế hệ trẻ chưa chắc có người thích hợp hơn cậu ta. Nếu như Isaac tướng quân cảm thấy không thích hợp, có thể để cho cậu ta tạm thời nhận chức, đợi đến khi tìm được người thích hợp thì lại nói.”

    Đối với chức vụ quân đoàn trưởng mà nói, đây chính là lựa chọn tốt nhất. Vạn Nghiệp Vi cũng không có thiên hướng ưa chuộng gia tộc nào cả, bản thân cũng đáng tin hơn so với Marksis ban đầu, sự cân bằng tạm thời lại có thể tiếp tục giữ vững. Huống chi trước mắt còn có chuyện quan trọng hơn, công tác trùng kiến Thiên Lang tinh nhất định phải lập tức khai triển.

    Liên bang lần này gặp phải một trận oanh tạc xưa nay chưa từng có, khiến đế quốc chiếm giữ ở Đại Hùng tinh cơ hồ cười nhếch khóe miệng, mặt vứt không còn một mống.

    Đó vẫn là thứ yếu, quan trọng nhất là Thiên Lang tinh cơ hồ là lớp phòng hộ chủ tinh cuối cùng của liên bang, xưa nay là trọng binh áp trận, sự nghiệp nghiên cứu quân sự cũng được đặt ở Thiên Lang tinh, một trận oanh tạc này vừa đập tới, phỏng đoán cẩn thận liền ít nhất tổn thất hơn một tỉ tiền tệ thông hành ở tinh tế. Nếu như không phải Chu Hạ trong thời khắc mấu chốt lấy ra dữ liệu pháo proton năng lượng cao, quân đoàn trưởng Dung Tinh Vân sẽ bị kết tội và đuổi khỏi chức vị.

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân ông giữ yên lặng trong thời khắc mấu chốt, Chu Hạ luôn không muốn làm quá, ông coi như liền trả người ta một món nợ ân tình.

    “Đã như vậy, liền để Vạn Nghiệp Vi tạm thời giữ chức vị đó. Việc cấp bách, chuyện trùng kiến quân cảng phải lập tức tiến hành.”

    Vô luận Isaac và Tôn Tư Hành muốn nói gì nữa, quân đoàn trưởng đã mở miệng như thế, chuyện này liền cơ hồ không còn chỗ trống để thảo luận. Vạn Nghiệp Vi trở thành trung đoàn trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử tinh tế, tuy rằng còn kèm theo hai chữ tạm thời. Người có dị nghị không nhiều, đặc biệt là trong quân đoàn số hai, mọi người cơ hồ đều dùng thái độ hoan nghênh, dù sao so với hầm hàng Marksis kia vẫn đáng tin hơn.

    Khi chuyện bổ nhiệm chính thức được thành lập, sức bùng nổ của tin tức cũng không nhỏ hơn chuyện một Omega như Chu Cẩn đi học cơ khí là bao nhiêu. Bất quá giờ khắc này, Chu Cẩn cũng chẳng phi thường cuồng nhiệt như những Omega khác, nghe qua một lỗ tai sau đó lập tức quên hết đi, còn không đáng sợ bằng lúc Michelson giao bài tập cho cậu đâu.

    “Giáo sư, con đã kiểm tra rồi, đường dây cũng không có vấn đề.”

    Michelson đem kính mắt đẩy lên mũi, mở ra hình chiếu bản đồ ba chiều của Chu Cẩn, đó là một cánh tay cơ giáp đào móc, dài nhỏ, sức nhạy bén cao. Đường dây Chu Cẩn sắp xếp xác thật không có vấn đề gì, không chỉ không thành vấn đề mà còn rất hoàn mỹ, mỗi tuyến đều được sắp xếp chẳng khác gì dây thần kinh người, hoàn chỉnh dán vào khung xương của máy.

    Nhưng Michelson lại lắc đầu một cái: “Cậu biết vì sao cơ giáp trước mắt chỉ được cấp S không?”

    “Vật liệu.” Chu Cẩn trả lời. Thiếu hụt hụt vật liệu cùng với sự lạc hậu của vật liệu thiết kế, trước mắt đây chính là vấn đề lớn nhất trong lúc chế tạo cơ giáp.

    “Nếu cậu đã rõ ràng vậy cũng phải biết cánh tay cậu thiết kế này chỉ có thể tồn tại trong lý luận. Dùng những vật liệu trước mắt căn bản không thể chống đỡ các đường dây cậu sắp xếp đến hoàn mỹ kia. Trong phần khớp sẽ bị mài mòn bởi động tác quá mức tinh tế, nhiều dầu bôi trơn cũng không thể cứu vãn được vấn đề.”

    “Cậu đã từng tiếp xúc qua cơ giáp cấp S chưa?”

    Chu Cẩn nhớ lại Ngân Dực khờ khạo kia, cậu gật gật đầu.
    “Vật liệu cơ giáp cấp S sử dụng đã là đỉnh cấp. Nếu cậu chế tạo ra cánh tay này, e rằng cũng chỉ kéo dài được không quá nửa năm. Cái giá quá lớn. Đây chính là nguyên nhân ta bắt cậu thực hiện lại từ đầu đấy.”

    “Nhưng mà giáo sư, lý luận là lý luận. Không có lý luận thì làm sao có thực tiễn được?”

    Michelson chậm rì rì cười: “Nếu như cậu chăm chú tập trung làm bài tập, đương nhiên nó cũng có thể cho cậu điểm tối đa. Nhưng đây lại là công ty cơ khí muốn cho ta bổng lộc.”

    Chu Cẩn: “…”

    “Thiên Lang tinh phải trùng kiến, cần một kiểu cơ giáp đào móc mới hơn. Cậu biết đó, trong căn cứ quân sự luôn có bí mật. Cơ giáp đào móc tương đối gần với yêu cầu hơn.”

    Chu Cẩn thề, cậu từ trong mắt lão đầu này thấy được tia sáng.

    “Thứ cậu làm được, đối phương sẽ không cho tiền, thù lao của quân bộ vẫn còn chưa đủ. Sau khi cải thiện thiết kế, người ta sẽ đối xử tinh tế với mình hơn.” Michelson đem hình chiếu ba chiều đóng lại, “Đi thôi, làm rất tốt, ta sẽ đem phí thiết kế chia cho cậu.”

    Chu Cẩn ngổn ngang tiêu sái ra khỏi phòng làm việc của Michelson, lúc trở lại phòng học cậu liền đối diện với ánh mắt tràn ngập đồng tình của các bạn học, trong lòng thật sự là một lời khó nói hết.

    Ngay lúc Chu Cẩn đang thiết kế cánh tay đào móc lại một lần nữa, đế quốc vẫn luôn trong tư thái xem trò vui rốt cuộc cũng bị cuốn vào. Thời điểm Bộ trưởng Bộ quốc phòng theo kế hoạch đi tiến thành kiểm tra biên giới liền gặp phải hai chiếc phi thuyền kỳ quái. Lúc dựa theo thông lệ yêu cầu đối phương kết nối không gian để kiểm tra, chiếc phi thuyền kia cư nhiên không nói một lời liền nã pháo.

    Phi thuyền của Bộ trưởng Bộ quốc phòng nhất thời không kịp phản ứng, bị nổ nát một nửa. Những phi công trong tức khắc bị hút ra khỏi phi thuyền, không có người nào sống sót. Sự tình phát sinh lặng yên không một tiếng động, chờ đến lúc được phát hiện, hài cốt của phi thuyền cơ hồ đã bay khỏi Đại Hùng tinh.

    Phải biết phi thuyền chính là nhân viên quan trọng của chính phủ, phân phối thiết bị cũng sẽ là cấp cao nhất, lại bị kẻ địch nã pháo đến tan vỡ, thậm chí ngay cả tín hiệu cầu cứu cũng không kịp gửi đi. Lorrin hoàng đế tức giận yêu cầu tra rõ, hoàng đế vốn cho rằng có ẩn tình khác, sau khi thấy được một đoạn video liền triệt để trầm mặc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    “Đem tin tức đè xuống.” Hubert Lorrin trầm giọng nói. Ông ngồi trong văn phòng, sau khi trầm tư một hồi, rốt cuộc gọi điện thoại đến Tổng thống liên bang Đường Hạc Minh.

    Lúc nhân loại tiến vào thời đại tinh tế, đầu tiên họ phải tồn tại dưới hình thức liên hợp. Dù sao dưới thời khắc sống còn, mọi người cùng nhau thúc đẩy kế hoạch “Noah”, vì vậy lúc bấy giờ nhân loại mới có thể sinh tồn.

    Bất quá cuối cùng bởi vì bất đồng quốc gia, bất đồng chủng tộc, bất đồng tín ngưỡng và bất đồng màu da chủng vật, sau khi dần dần có chỗ đứng ở hệ Kỳ Lân, các loại mâu thuẫn liền dồn dập bay tới.

    Cục diện vốn đoàn kết ngắn ngủi sau khi kế hoạch “Noah” thành công liền hoàn toàn bị phá vỡ, giữa nhân loại thậm chí còn xảy ra nhiều cuộc chiến không lớn không nhỏ. Nếu như không phải bị trùng tộc và bọn Tinh Đạo xuất quỷ nhập thần đe dọa đến an toàn của nhân loại, cũng khó nói chuyện bộ tộc nhân loại này có thể kéo dài được cho đến bây giờ hay không.

    Nói chung dưới bao mưu đồ, rốt cuộc cũng có người quyết định chia ra, đây chính là gia tộc Lorrin lúc trước, một gia tộc Châu Âu cổ xưa ở địa cầu cổ, nghe đâu là có hậu duệ cùng huyết thống với hoàng tộc. Gia tộc này mang theo một đống người chen chúc định cư đến Đại Hùng tinh. Mà người lưu lại liền quyết định triệt để cắm rễ ở hệ Kỳ Lân, thành lập liên bang chế độ cộng hoà.

    Liên bang và đế quốc vốn là tường an vô sự, dù sao vũ trụ mênh mông như vậy, không đáng vì một số tài nguyên kia mà tranh nhau đến một mất một còn. Nhưng nhân loại dù sao cũng là một sinh vật chạy không thoát chuyện sinh sản. Khi tỉ lệ sinh đẻ càng ngày càng thấp, giới tính của nhân loại từ nam nữ dần dần biến thành Alpha, Omega và Beta. Thời điểm phân loại ba loại này, Omega chủ yếu gánh lấy nhiệm vụ sinh sản liền trở thành tài nguyên hi hữu quý giá.

    Lorrin đế quốc thật bất hạnh, bởi vì từ trước đến giờ nam nhân vẫn luôn chiếm đa số, cho nên sau đó số lượng Omega vẫn luôn rất thấp. Tuy rằng tình huống của liên bang cũng không tiện, thế nhưng so với đế quốc mà nói, bên này vẫn giàu có hơn rất nhiều.

    Rốt cuộc 500 năm trước, vì tài nguyên quý giá là Omega này, hai phe nhân mã đấu nhau. Nếu không phải lúc đó phát sinh chuyện của trùng tộc, nhân loại có thể đã bị tổn hại đến hai phần ba. Ngay cả như vậy, tình huống cũng không thể lạc quan hơn. Nói chung dưới tình huống có cùng địch thủ ngoại giới, hai bên quyết định vẫn nên bảo trì hòa bình. Còn chyện của Omega, liên bang ha ha, một người cũng không đưa cho đế quốc, hết hy vọng đi!

    Điện thoại rất nhanh chuyển được, hình ảnh nửa người của Đường Hạc Minh xuất hiện trước bàn làm việc của Lorrin.

    “Hạc Minh bạn cũ, gần đây sao rồi? Chuyện trùng kiến căn cứ của cậu tiến triển thế nào? Cần tôi đến trợ giúp hay không?”

    Đường Hạc Minh gần đây cơ hồ cũng bị văn kiện chôn sống, đối với vị đối thủ cũ vừa là địch vừa là bạn này cũng không muốn bày ra biểu tình hiếu khách nhiệt tình, nghiêm mặt nói: “Ông lúc trước đã cười vào mặt tôi một lần, sao vậy, đây là muốn làm tiếp hiệp hai sao?”

    Khi Lorrin biết chuyện Thiên Lang tinh bị nổ, điều đầu tiên ông làm chính là gọi đến biểu đạt tiếc nuối, chỉ là lỡ không giữ được biểu tình, cười lớn, khiến Đường Hạc Minh bấm tắt điện thoại ngay tại chỗ.

    “Không không không!” Lorrin nhìn một cánh tay của đối phương đang có động thái sắp tắt nguồn, vội vàng giải thích, “Hai ngày nay tôi nghĩ rất rõ ràng, đối phương tỏ vẻ hung hăng như vậy, Áo Lan đế quốc chung quy vẫn chẳng thể không thèm đếm xỉa đến được. Thay vì chờ tới cuối cùng bị ép vào góc chết mới phản ứng lại, không bằng từ lúc đầu, chúng tôi liền gia nhập chiến cuộc. Chúng tôi nguyện ý bỏ vốn sửa chữa căn cứ Thiên Lang tinh, đồng thời mang theo kỹ thuật mới và nhân lực cao cấp đến tham gia. Cậu cảm thấy thế nào?”

    Tổng thống liên bang đã ngồi ở chức vị được năm mươi năm, đế quốc xưa nay đều là chế độ kế thừa. Trong lúc Lorrin tại vị, liên bang đã đổi qua hai vị tổng thống. Bất kể là ai lúc đánh giá vị Hubert Lorrin này đều là nói ông sẽ không giúp người.

    Rất khó tưởng tượng bây giờ đối phương lại muốn làm việc tốt mà còn chẳng nhắc đến chuyện lưu danh nữa chứ.

    Trong đầu Đường Hạc Minh cấp tốc nghĩ: “Hubert, ông muốn giở trò quỷ gì?”

    Lorrin đem một phần văn kiện truyền qua cho Đường Hạc Minh: “Cậu xem, văn kiện này có phải rất đáng suy tính đến một chút?”

    Đường Hạc Minh không cần nhìn cũng biết, Áo Lan đế quốc kia chưa từng từ bỏ kế hoạch thông gia.

    “Hubert, ông thừa biết, chuyện này không thể được.”

    “Nếu như nửa năm trước có người với cậu Thiên Lang tinh sẽ gặp phải một cơn đả kích mang tính chất hủy diệt này, cậu sẽ trả lời như thế nào?”

    Đường Hạc Minh nhìn hình chiếu của Lorrin, trầm mặc không nói.

    “Ba ngày trước nếu có người nói với tôi rằng Bộ trưởng Bộ quốc phòng sẽ chết một cách không an toàn như thế, tôi cũng sẽ nói điều đó không thể nào xảy ra.”

    Đường Hạc Minh ngồi thẳng người một chút, Lorrin gửi một tấm ảnh hài cốt của phi thuyền qua: “Hai tổ thị vệ, hơn một trăm người, trong đó một nửa là Alpha tinh anh cơ giáp. Nhiều người như vậy, không có một người kịp gửi đi tín hiệu cầu cứu liền đã bị mưu sát. Đến bây giờ còn chưa tìm được thi thể.”

    “Chúng ta cần phải hợp tác!” Thân thể Lorrin áp gần vào máy thu hình, “Đối phương là kẻ địch chung của toàn nhân loại!”

    “Hubert, tỉ lệ sinh đẻ của Omega thấp như vậy, liên bang không thể nhượng bộ ở điểm này.”

    “Không cần nhượng bộ, chỉ cần để chúng tôi gia nhập kế hoạch nuôi nấng Omega của các cậu là được.” Lorrin thương lượng, “Cứ để bọn họ lựa chọn, cho dù là Omega của đế quốc phải gả vào liên bang cũng không thành vấn đề.”

    Tỉ lệ sinh đẻ của Omega, liên bang là ba phần nghìn, mà đế quốc lại là sáu phần nghìn, đối với liên bang mà nói, đó cũng không phải một chuyện buôn bán thích hợp.

    Nhưng lời nói kế tiếp của Lorrin đâm trúng Đường Hạc Minh: “Tổng thống tiên sinh, đối phương “lai giả bất thiện”, đồng thời tựa hồ còn nắm giữ càng nhiều vũ khí tinh tiêm hơn so với chúng ta. Lúc này bọn họ còn giấu trong góc, lẽ nào chúng ta thật sự phải đợi đối phương lấy ra răng nanh chạy đến cắn tới cổ mới chịu tử chiến đến cùng sao?”

    *lai giả bất thiện: từ câu “Lai giả bất thiện, thiện giả bất lai” = người đến nhưng không có ý tốt, nếu có ý tốt thì đã không đến.

    “Để tôi suy tính một chút.” Đường Hạc Minh rốt cuộc buông lỏng.

    Tuy lời nói rất hàm hồ, nhưng trong lòng Đường Hạc Minh biết rõ Lorrin là chọn đúng thời cơ —— chuyện nghiên cứu phát minh pháo proton năng lượng cao chính là chiếc động không đáy. Dữ liệu phân tích đến nay không có manh mối, mười lăm phần trăm thiếu hụt kia là điểm trí mạng; kế hoạch trùng kiến Thiên Lang tinh cũng đang lửa xém lông mày, cần một lượng lớn tài chính đổ vào tiếp tay; đội cơ giáp thủ vệ bị tổn thất phải bổ sung thêm lần nữa. Trong một thời gian ngắn, liên bang sẽ rơi vào vấn đề tiền bạc giật bả vai.

    Nếu có đế quốc viện trợ, tự nhiên có thể nghỉ một hơi.

    Đường Hạc Minh rơi vào trong trầm tư.

    Chương 16

    Sự thật cũng không để Đường Hạc Minh xoắn xuýt được bao lâu, trong khoảng thời gian ngắn, chuyện Omega bỗng dưng mất tích khiến mọi người trên dưới liên bang đều khiếp sợ. Phải biết từ khi liên bang thi hành kế hoạch nuôi nấng tới nay, lượng tài nguyên đổ vào việc an ninh Omega vẫn rất lớn, để bảo đảm có thể dùng hết khả năng nuôi lớn mỗi một Omega, số tiền tiêu tốn nhiều năm liên tục tăng lên, mà bây giờ, cư nhiên một hơi mất tích mười mấy người!

    Lập tức có người hoài nghi có phải là đế quốc thừa dịp cháy nhà hôi của, nhưng hành động lấy ra bức ảnh hài cốt của phi thuyền đế quốc giữa hội nghị của Đường Hạc Minh khiến tất cả mọi người đều bảo trì trầm mặc.

    Đường Hạc Minh gõ bàn một cái, nói: “Các vị, ý đồ của đối phương, ít nhất về điểm này đã rất rõ ràng. Nếu nói về tỉ lệ sinh đẻ trước mắt, cho dù chúng ta có kỹ thuật gien, thời gian nhân loại diệt vong cũng đã có thể tính ra được. Đây là một chuyện liên quan đến sự sống còn sau chiến tranh của toàn nhân loại.”

    Chiến tranh của toàn nhân loại? Chu Cẩn nhìn tin tức, cuối cùng vẫn bình tĩnh đóng lại. Sau khi mọi đường dây của cánh tay cơ giáp đều bị cậu bỏ đi một nửa, rốt cuộc cũng được Michelson thông qua.

    “Làm một cái hàng mẫu đi.” Lão đầu nói, “Như vậy không chừng còn có thể đòi giá cao hơn nữa.”

    Chu Cẩn không nói nhìn cái vị móc túi chuyên nghiệp này, ác ý nhắc nhở đối phương: “Giáo sư, con nhớ tới có một quy định rõ ràng, lão sư không được cưỡng bức hoặc sai khiến sinh viên vì chính âm ưu của riêng mình.”

    “Đúng, có hiệu lực từ hai năm trước.” Michelson chậm rãi ngẩng đầu, “Chu Cẩn, ta luôn có một vấn đề, tại sao cậu là một Omega vẫn luôn theo hướng nghệ thuật lại quen thuộc với cơ khí như vậy? “Quan Thế Âm Nghìn Tay” kia không phải là một thứ mà sinh viên năm nhất có thể thiết kế được.”

    Chu Cẩn lập tức đổi thành cung kính mỉm cười: “Giáo sư, thứ gọi là trên có đối sách hạ du chính sách, đây là con tự nguyện làm, cũng không thuộc về phạm trù cưỡng bức hay sai khiến của bất kỳ ai cả, cho dù có người muốn tra xét đến cỡ nào cũng sẽ không có vấn đề gì đâu.”

    Michelson hiền lành gật đầu, Chu Cẩn mò lấy thiết kế của mình: “Sau năm ngày con sẽ cho người, người xem có được không?”

    “Ba ngày.”

    Chu Cẩn nỗ lực khống chế vẻ mặt của mình: “Vâng!” Sau đó lập tức chạy trối chết.

    Michelson lắc đầu một cái: “Vẫn là một đứa trẻ tinh nghịch.”

    Lúc Chu Cẩn hàn xong linh kiện cuối cùng, cậu nhận được thư mời tham gia hội Cầu Hỉ Thước. Thời điểm Cố Hữu Liên nhìn thấy cả người Chu Cẩn, một thân đồ lao động và phòng hộ, quả thật sợ ngây người. Tên này lại có thể là quý công tử Chu Cẩn kia sao? Đến cùng ba tháng ngắn ngủi qua cậu đã trải qua chuyện gì? Ông lão Michelson kia rốt cuộc chăm sóc Chu Cẩn kiểu nào thế này?

    Chu Cẩn thả công cụ trên tay xuống: “Hội Cầu Hỉ Thước?”

    Cố Hữu Liên nhìn Chu Cẩn tóc tai loạn xạ mới ngẩng đầu, tưởng tượng ra bộ dáng thuận hoạt phục tùng của chúng nó trước đây: “Đúng vậy, đối tượng kết hôn thích hợp của liên bang và đế quốc đều sẽ tới. Bởi vì là lần đầu tiên, cho nên sẽ làm rất long trọng. Chu Cẩn, tôi nhớ cậu dường như chỉ mới tham gia một lần, lần này có thể đến nhìn thêm.”

    Chu Cẩn lau mồ hôi trên mặt, định hỏi không đi có được hay không, Cố Hữu Liên đã nói rằng: “Lần này là vì chúng ta phải biểu hiện thành ý, cho nên không có lựa chọn không muốn đi.”

    “Vậy thì thôi.” Chu Cẩn gật gật đầu, đi ngang qua, không thể lãng phí thêm thời gian.

    Thời điểm Chu Cẩn thay đổi trang phục mới hoàn toàn trong phòng nghỉ ngơi, đã có không ít người ở đó. Tuy rằng bây giờ cậu vẫn ở ký túc xá, bất quá lại là đi sớm về trễ, vì quy luật làm việc và nghỉ ngơi không giống người nên căn bản không có cơ hội chạm mặt với các bạn sinh viên khác.

    Người cao hứng nhất đại khái chính là Antaro: “Chu Cẩn, đã lâu không gặp cậu.”

    Chu Cẩn và Antaro là bạn cùng phòng, hai người dùng cùng một phòng khách, bất quá ngay cả như vậy, cũng cơ hồ không nhìn thấy lẫn nhau.

    Chu Cẩn mỉm cười rồi cùng mọi người chào hỏi, lại phát hiện sắc mặt của mọi người tựa hồ cũng rất hồi hộp, mơ hồ bày ra vẻ bất an.
    “Làm sao vậy, cũng không phải lần đầu tiên tham gia, tại sao lần này mọi người lại chẳng có tinh thần nào thế?”

    “Cậu chưa xem qua tư liệu người tham gia lần này sao? Con trai ngốc nhà địa chủ lần này cũng đến nữa.”

    Chu Cẩn tiêu hóa: “Con trai ngốc nhà địa chủ?” Đây là cái quỷ gì?

    “Nhị hoàng tử của Áo Lan đế quốc, Aldrich.” Tiền Phỉ Phỉ xen mồm, “Còn không biết sẽ náo loạn thành cái gì đây nữa.”

    Danh tự này cũng không mấy xa lạ đối với Chu Cẩn. Vị Nhị hoàng tử của Áo Lan đế quốc chính là sinh ra đã được ngậm thìa vàng, quả thật đúng là đại diện cho ba từ “công tử bột”. Chuyện hoang đường thời niên thiếu của anh cũng không thể nhắc đến, dù sao lúc đó anh vẫn còn ở trong hoàng cung. Sau đó anh tiến vào trường quân đội, quả thật mỗi ngày liền có một kinh hỉ. Buổi tối ngày đầu tiên anh liền nỗ lực leo tường ra ngoài chơi, liền bị thủ vệ đánh rơi, sau khi bò lên cư nhiên chuyện đầu tiên anh làm chính là đánh nhau với thủ vệ. Vì lúc đó trời quá tối, thủ vệ còn tưởng rằng gặp phải phần tử khủng bố, kéo vang còi cảnh báo. Sau khi một đoàn hộ vệ đuổi giết tới mới phát hiện ra cái vị “phần tử khủng bố” dám to gan đánh no đòn thủ vệ lại là Nhị hoàng tử điện hạ mới nhập học ngày đầu.

    Từ lúc đó, vị Aldrich này vì một trận đó mà thành danh, còn cái gì mà đi đầu cuộc cách mạng hút thuốc, la hét với huấn luyện viên, âm thầm khởi động cơ giáp, quả thật đếm không xuể. Cuối cùng trường quân giáo hoàng gia đệ nhất rốt cuộc không thể nhịn được nữa, một tờ thôi học muốn ném anh ra ngoài được truyền ra.

    Từ nay về sau vị con ông cháu cha trên đường bỏ học này càng có nhiều hành vi phóng đãng hơn. Mỗi lần lên báo nếu không phải là đi quán rượu đêm uống nhiều rồi học người đánh nhau thì chính là theo người tranh giành tình nhân, tóm lại là tranh đoạt một tên Beta nào đó. Ác danh lưu truyền xa đến mức hoàng gia chuyên lợi dụng quan hệ xã hội căn bản cũng chẳng cứu được anh, thậm chí ngay cả liên bang cũng có nghe thấy. Còn về phương diện hôn phối, đoán chừng mọi người đã sớm chết tâm rồi. Dù sao vốn là Omega mắt cao hơn đầu sẽ không bao giờ gả cho một người như thế, cho dù người đó có là hoàng tử cũng không được!

    “Cậu chưa xem qua tư liệu người tham gia lần này hả?” Tiền Phỉ Phỉ cúi đầu lục soát một chút, đem tư liệu đưa cho Chu Cẩn xem, “Đáng tiếc người này tướng mạo rất được.”

    Chu Cẩn nhìn hình chiếu Tiền Phỉ Phỉ đưa cho cậu, trong phút chốc cậu có một cảm giác phương thức mở ra nhất định là không đúng, nhưng nhìn thấy thần sắc của Antaro và Tiền Phỉ Phỉ, cậu vẫn đem nỗi kinh ngạc kia nuốt ngược trở vào. Biểu tình trên gương mặt đó cùng với những gì trong ấn tượng của cậu khác xa nhau một trời một vực, trên mặt viết đầy vẻ “ta là công tử bột, ta tự hào” mà Chu Cẩn vừa liếc mắt một cái đã nhận ra.

    Tang Kỳ đồng chí, kỹ năng diễn xuất không tồi nha.

    Thời điểm Aldrich tiến vào hội trường, tất cả mọi người trong hiện trường đều bỗng dưng cảm thấy bị mù mắt chó. Chiếc dây xích vàng to gần bằng hai ngón tay thình lình treo ở giữa cổ anh, một thân tây trang màu đen rạng ngời rực rỡ đến đâm thẳng vào lòng người. Vừa nhìn xuống dưới lại là hai cái lỗ được cắt tỉa rất tỉ mỉ!

    Hubert Lorrin phỏng chừng đều đã đem hết thảy hi vọng ký thác vào hội Cầu Hỉ Thước này, hy vọng xa vời rằng “danh tiếng” của đứa con trai nhỏ sẽ không lan xa đến tận liên bang, hoặc là có một tên Omega mắt mù nào đó, nói chung, ông vừa đấm vừa xoa cũng không tịch thu được bộ trang phục kỳ dị này của Aldrich, sau đó ông liền cưỡng bức dụ dỗ để anh mặc một thân chính trang, còn đặc biệt dặn người sửa lại kiểu tóc cho Aldrich, hy vọng có thể dựa vào bề ngoài duy nhất mà Aldrich có để dụ được một đứa con dâu về nhà.

    Không nghĩ tới Aldrich trước khi vào cửa đã lấy một dây xích vàng từ trong nút không gian ra, tiện thể còn trượt hư quần, miễn cưỡng đem hết thảy kỳ vọng của Hubert hóa thành bọt nước. Lúc thị vệ phụ trách giúp ông giám sát Aldrich gửi đến video hiện trường, lão Lorrin xém tí nữa đã phun một ngụm máu tươi lên màn ảnh.

    Bố trí kiểu này thật sự quá mức sắc bén. Nhóm Omega vừa vào liền thấy được cái vị đang nghênh ngang đứng ở ngay trung tâm kia, trong vòng bán kính mười thước của Nhị hoàng tử đế quốc cũng không có ai, hai tay anh cắm ở trong túi quần, âu phục hơi mở ra, chiếc dây xích vàng sáng lấp lóa trên y phục màu đen, chân phải còn thỉnh thoảng rung rung ba bốn cái, hai cái lỗ trên đầu gối cứ như ẩn như hiện.

    Bộ dáng thô tục này khiến mọi người không khỏi nhíu mày. Bình tĩnh nhất cũng chỉ có Chu Cẩn, sau khi cậu tránh không được hiếu kỳ liếc mắt nhìn liền lập tức dời tầm mắt, trực tiếp đi vào trong góc.

    “Thật là đáng sợ.” Antaro nhẹ giọng nói với Chu Cẩn, “Đế quốc đến cùng đã xảy ra chuyện gì, tại sao lại đem một tên hoàng tử bồi dưỡng thành dạng như vậy chứ.”

    Chu Cẩn an ủi y: “Không sao, ngược lại qua hôm nay hẳn sẽ không gặp lại nữa. Đế quốc cũng không thể nhiều lần khiến hắn mất mặt như vậy.”

    “Cũng đúng…” Antaro bỗng nhiên mở to mắt, sợ hãi nói, “Trời, trời, trời ơi! Hắn đi tới! Hắn không phải là muốn tới tìm cậu đó chứ!”

    Chu Cẩn nghiêng đầu, nhìn người nhanh chân đi đến, dây chuyền vàng bay bay, cho Antaro một nụ cười an ủi.

    Aldrich thật sự không muốn đến, nhưng thằng cơ giáp khờ khạo kia luôn luôn khiêu khích anh, nói Chu Cẩn ở liên bang nhất định sẽ không quan tâm đến một nhân vật như anh, còn ở ngay trước mặt anh đánh cược với người khác. Xét thấy anh đã mất hết tên tuổi, cũng không có người xem anh là một vị hoàng tử đáng tôn kính, người tham gia đánh cược cũng chẳng thiếu.

    Nếu như anh không ứng chiến thì thật sự quá không phải là Aldrich rồi. Dưới khiêu khích của mọi người, anh không thể làm gì khác hơn là kiên trì tìm phiền phức ở chỗ Chu Cẩn.

    Aldrich đón lấy ánh mắt Chu Cẩn nhìn mình, trong lòng hy vọng xa vời vạn rằng đối phương sẽ không nhận ra mình, bất quá khi ý niệm này vừa hiện lên, anh lại có một cảm giác thất vọng, đây là xảy ra chuyện gì?

    “Chu Cẩn tiên sinh, ta là Nhị hoàng tử của Áo Lan đế quốc, ta tên là Aldrich · Lorrin.”

    Chu Cẩn bị tư thái chảnh chọe như kiểu mặt ta trâu bò như vậy cậu còn không nhanh chóng quỳ xuống liếm chân ta châm ngòi. Kỹ năng diễn xuất cường điệu như thế, thời điểm anh diễn vai Tang Kỳ, kỹ năng diễn xuất ít nhất cũng cao tay đến tận một dải ngân hà mà.

    Chu Cẩn lùi về phía sau một bước khi đối phương nhanh chóng đến gần, sau đó nhìn chằm chằm dây xích vàng của đối phương, hơi ngậm ngực, hai vai thoáng co rút, mang theo vẻ phòng ngự thận trọng, khách khí nói: “Chào ngài.”

    Aldrich đi tới một bước dài: “Lát nữa chúng ta có thể cùng nhau nhảy khiêu vũ mở màn hay không?”

    “…Tôi”

    “Vậy thì cùng nhau nhảy đi.” Aldrich không chút khách khí đánh gãy lời của cậu, thẳng thắn quyết định giùm.

    Chu Cẩn bị bức ép đến liên tục bại lui, con ngươi vô tội bỗng nhiên nâng lên, sau khi ngắn ngủi mà hoang mang thoáng nhìn người xem náo nhiệt trong đại sảnh liền nhanh chóng cúi đầu, tựa hồ hoàn toàn bị sóng cuồng của đối phương dọa sợ.

    Lập tức liền có vài người của liên bang muốn đi qua giải vây giúp Chu Cẩn, nhưng toàn bộ khí tràng bị Aldrich khai hỏa khiến một đám người đều chẳng khác gì cây non. Đây là một trong những vấn đề anh thường bị người ở đế quốc lên án. Năm ấy khi anh năm tuổi, thời điểm lần đầu anh đi đo tinh thần lực và nhận được kết quả cấp song S, đế quốc quả thật chính là cả nước vui mừng.

    Đây là vài năm đầu, lúc đó ngay cả liên bang cũng hết sức để ý. Tất cả mọi người ôm trong ngực một hi vọng, muốn nhìn thử một chút xem vị thiên tài hiếm có trên đời này sẽ phát triển như thế nào, có lẽ anh sẽ dẫn dắt nhân loại đi vào kỷ nguyên mới cũng không chừng, nhưng cũng chưa chắc —— kết quả rất rõ ràng, hi vọng càng lớn thất vọng càng nhiều.

    Vị thiên tài này hoàn toàn không quý trọng thiên phú của mình, đem toàn bộ ưu thế dùng ở chuyện tranh giành tình nhân. Mấy tên Alpha muốn đến gần đều bị tin tức tố mạnh mẽ của đối phương áp chế đến không thể chống đỡ, ngay cả Omega đứng gần cũng xuất hiện thần sắc kinh hoảng, dồn dập run lẩy bẩy.

    Phương thức thả ra tin tức tố này chỉ được cho phép ở hội Cầu Hỉ Thước, vốn cũng là một trong những thủ đoạn Alpha dùng để theo đuổi Omega. Chỉ cần không có người động thủ, thủ vệ sẽ không tiến vào. Huống chi Aldrich lại là Nhị hoàng tử đế quốc, tuy rằng thanh danh không tốt, tình cảnh lễ nghi vẫn phải được tôn trọng.

    Sau khi Aldrich khiến mọi người ở chỗ này cảm thụ được tinh thần lực song S là như thế nào xong, dương dương tự đắc nói với Chu Cẩn: “Mời.”

    Điều tốt nhất Chu Cẩn có thể làm bây giờ chính là nghe lời, cậu không hề phản kháng đưa tay đặt lên tay của Aldrich, nhu thuận để đối phương dẫn cậu đi vào sàn nhảy.

    Cho dù Chu Cẩn thuộc kiểu Omega có vóc người thon dài, lúc so sánh với một Alpha như Aldrich vẫn thấy phi thường nhỏ con. Cậu nửa cúi đầu, Aldrich vừa vặn có thể nhìn thấy mảnh da trắng xóa trên gáy cậu.

    Aldrich không khỏi nghĩ đến thời điểm lúc còn ở quặng mỏ tinh hoang phế kia, anh đã từng muốn thăm dò vuốt nhẹ qua nơi đó. Khi đó rõ ràng không suy nghĩ nhiều, giờ khắc này anh cư nhiên có thể rõ ràng nhớ tới làn da bóng loáng nhẵn nhũi ở nơi đó, thậm chí còn trắng hơn lúc trước một tông. Aldrich bỗng nhiên cảm thấy có một chút khát khát, anh há miệng, trong lòng có một tiếng kêu gào, hi vọng anh mạnh mẽ cắn một phát lên vị trí đó, dùng răng nanh đâm thủng lớp da thịt trắng mịn kia, thưởng thức hương vị ngọt ngào của đối phương.

    Trên sàn nhảy ngoại trừ Aldrich và Chu Cẩn liền không có người nào nữa, chuyện này quả thật phá vỡ kỷ lục ít người nhảy mở màn nhất của hội Cầu Hỉ Thước, sau này sẽ không bị bất kỳ đột phá nữa. Hết cách rồi, toàn bộ tin tức tố bá đạo kia của Aldrich vẫn còn tràn ngập trong hội trường, hơn nữa sau khi bản nhạc đã chơi xong một nửa, tin tức tố kia rõ ràng có dấu hiệu tăng cao.

    Omega chưa bị đánh dấu căn bản không thể nào chống lại tin tức tố bá đạo như vậy, tự nhiên sẽ khiến bọn họ cảm thấy căng thẳng. Huống chi là kẻ địch đang mạnh mẽ ở trước mắt, một ít Alpha ưu tú có suy nghĩ phản kháng. Tin tức tố ở hiện trường chưa từng hỗn loạn như thế này bao giờ.

    Hội Cầu Hỉ Thước đầu tiên mà liên bang và đế quốc liên hợp tổ chức quả thật gay go đến không gì sánh kịp.

    Chương 17

    Aldrich vốn định sau khi nhảy với Chu Cẩn một khúc liền trở về tìm người tham gia cuộc đánh cược phiền phức này, thuận tiện để danh tiếng tàn tạ của mình càng lưu truyền đi xa hơn một chút. Nhưng anh nắm tay Chu Cẩn, cảm thụ từ đầu ngón tay truyền đến một cảm xúc mềm mại, cảm thấy cứ thả tay ra như vậy nhất định không phải chuyện một quý ông sẽ làm.

    Anh nắm tay Chu Cẩn, dẫn cậu đến cạnh bàn ăn, mắt nhìn các loại điểm tâm đang bày ra một cách chỉnh tề: “Có đói bụng hay không? Muốn ăn chút gì chứ?”

    Hơi thở của Chu Cẩn mong manh, chậm rãi lắc lắc đầu.

    Aldrich hiếm thấy săn sóc: “Vậy hoa quả thì sao?”

    Chu Cẩn thẳng thắn không nói tiếng nào, bộ dáng cậu tận lực giảm bớt sự tồn tại của mình khiến trong lòng Aldrich nổi lên một chút thương tiếc không giới hạn, anh quay đầu lại cầm quả trân châu lên, trực tiếp nhét vào trong tay Chu Cẩn.

    Bất quá, thời điểm lần thứ hai anh trói tay Chu Cẩn thì lại cảm nhận được một vật thể băng lãnh mà cứng rắn đang được đưa vào trong tay áo âu phục của anh, chặn lại thủ đoạn của anh. Chu Cẩn chậm rãi ngẩng đầu lên: “Tang Kỳ tiên sinh, đã lâu không gặp nha.”

    Vẻ mặt của cậu vẫn là xấu hổ khiếp sợ, nhưng ngữ khí lại dị thường lạnh lẽo.

    Aldrich: “… Tang Kỳ là ai?”

    Biểu tình trên mặt Chu Cẩn không thay đổi, trong giọng nói tràn đầy vẻ uy hiếp, mọi thứ có vẻ rất ổn: “Há, không nhớ rõ? Cũng chẳng sao. Không biết anh có còn nhớ Alpha kia ngất đi bằng cách nào hay không nữa. Tang Kỳ tiên sinh có thể là phi thường muốn biết tôi đã dùng phương pháp nào đúng không. Lát nữa, anh có thể tự mình cảm thụ một chút rồi.”

    Aldrich cảm thấy vật thể sắc bén lạnh lẽo kia đang bị Chu Cẩn dùng sức đè xuống, cơ hồ muốn đâm thủng làn da của anh.

    Anh không giả ngu nữa, nhanh chóng tìm đường tự cứu: “Nếu ta té xỉu ở nơi này, vậy lúc đó em sẽ giải thích như thế nào?”

    “Ai biết được, dù sao Nhị hoàng tử phóng đãng nhiều năm mà còn phóng thích ra nhiều tin tức tố như vậy, thể lực không chống đỡ nổi như lúc trước cũng có khả năng mà.” Nói xong Chu Cẩn nở một nụ cười ngọt ngào với anh.

    Aldrich nhất thời nghẹn lời, nhưng cũng đúng, cứ cho rằng kiểm tra được chuyện này có vấn đề, cũng sẽ chẳng có người nào hoài nghi hung thủ là Chu Cẩn. Nếu như không nghe được lời cậu nói, lúc này Chu Cẩn hoàn toàn là dáng dấp ngọt ngào mạnh khỏe, nhất là khi cậu ngước đầu nhìn anh chăm chú, người khác xem ra sẽ chỉ cho rằng Chu Cẩn ngưỡng mộ anh, căn bản sẽ không có người nào tin rằng đối phương là đang đe dọa một Alpha khác.

    “Cho nên, em muốn ta làm gì?”

    “Cách xa tôi ra một chút.”

    Lòng Aldrich chìm xuống không lý do, khuôn mặt ghét bỏ như thế đối với một Alpha thật sự mà nói lòng tự tôn sẽ rất đau. Lúc anh còn muốn biện bạch hai câu, cảm giác kim loại trên cổ tay đâm vào lại càng thêm rõ ràng. Aldrich không thể làm gì khác hơn là chậm rãi lùi về sau: “Được rồi, được rồi, em đừng kích động.”

    Người khác nhìn xem rõ ràng lúc đầu là Aldrich đuổi đánh tới cùng, rồi không hiểu tại sao sắc mặt của anh bỗng nhiên liền chìm xuống, ngay sau đó liền quay người rời đi, chỉ để lại Chu Cẩn trong trạng thái tay chân luống cuống.

    A, tay ăn chơi đáng chết này, đầu óc của anh ta thật sự có vấn đề mà!

    Aldrich tức sôi ruột, lửa giận chẳng biết từ đâu ra không hề che giấu mà trải đầy trên mặt, so với vẻ mặt vô tội của Chu Cẩn lại càng làm cho người ta cảm thấy vị con ông cháu cha này không thể nói lý —— trời mới biết Aldrich đều sắp ói ra máu đến nơi, cái thứ bị đè lên cổ tay mà anh vốn tưởng là dao nhọn dùng để giết người gì lại là đồ xiên trái cây!

    Tên lừa đảo! Lời nói phát ra từ trong miệng Omega này tuyệt đối không thể tin được! Anh dùng biểu tình hung ác nhìn bốn phía, quyết định nhìn chằm chằm quả châu nhiều màu trên trần nhà.

    Antaro nửa ngày sau mới giật giật sách sách sờ đến: “Chu Cẩn, Chu Cẩn, cậu không sao chứ?”

    Chu Cẩn vẫn còn một mặt sợ hãi: “Ừm.”

    Antaro do dự một chút: “Vừa nãy tại sao hắn đột nhiên lại rời đi vậy?”

    “Ừm…” Chu Cẩn ngại ngùng nhìn y, “Tớ chính là kiến nghị với hắn, dây xích vàng kia không hợp với âu phục của hắn chút nào hết.”
    “Cậu rõ ràng là có lòng tốt mà, vậy hắn tại sao lại tức giận thành như vậy?” Antaro và Chu Cẩn liếc mắt nhìn nhau, lập tức cảm thán, “Truyền thuyết quả nhiên một chút cũng không sai, nhưng tiếc cho thiên phú của hắn quá.”

    “Chu Cẩn cậu ngàn vạn lần đừng để chuyện này trong lòng, không cần thiết phải so đo với những người như thế.” Mấy Omega khác cũng đến đây khuyên nhủ.

    “Tôi vẫn rất tốt, chính là có phải tôi quá thất lễ rồi hay không. Dù sao chuyện phẩm vị như vậy kỳ thật…”

    “Được rồi, Chu Cẩn.” Tiền Phỉ Phỉ đánh gãy lời của cậu, “Cậu là người quá hiền lành rồi đó, muốn suy nghĩ cho người khác cũng phải nhìn xem đối phương có đáng giá hay không đã.”

    Nhóm Omega dần dần tụ tập lại cùng nhau an ủi Chu Cẩn, công dân Áo Lan đế quốc hứng thú bừng bừng đầy ngập mong đợi tới tham gia hội Cầu Hỉ Thước cũng trôi theo dòng nước. Hội Cầu Hỉ Thước lần đầu tiên trong lịch sử có đế quốc tham dự cứ như vậy vô tật mà chấm dứt.

    Thời điểm Hubert Lorrin lần thứ hai trò chuyện với Đường Hạc Minh, sắc mặt ông rất phức tạp. Ông đầu quân một số tiền lớn cho liên bang, kết quả liền ngay cả một mống Omega cũng không mò được. Theo một tư liệu quay lại hiện trường, trừ đứa con kia của ông, Alpha đế quốc cơ hồ đều không trò chuyện được với bất cứ Omega nào cả.

    Mà ông nén giận như thế nhưng lại không thể phát tác, dù sao ông còn muốn xin Đường Hạc Minh. Bỏ tiền ra còn muốn tôn tử, quả thật không cần quá bi ai.

    Đường Hạc Minh hắng giọng một cái: “Hubert, chuyện hội Cầu Hỉ Thước…”

    Lão Lorrin nặn ra một nụ cười, tỏ vẻ rất rộng lượng: “A, không có chuyện gì không có chuyện gì, dù sao cũng là lần đầu tiên, tôi tin rằng sau này sẽ tốt hơn.”

    Đường Hạc Minh vốn đang cảm thấy áy náy đến rất không chân thành thật sự lập tức cảm thấy thần kinh căng thẳng. Lorrin đã đầu tư vào đủ nhiều tiền, nhiều đến nỗi ông không biết nên ăn nói khép nép như thế cho đúng.

    “Là như thế này, dù sao chúng ta vẫn có một bắt đầu tốt đẹp. Vị Chu Cẩn kia, tôi cảm thấy rất không tồi.” Lorrin rất nhanh chóng giải thích nghi hoặc của Đường Hạc Minh, ý tứ quả thật không cần quá rõ ràng.

    Đường Hạc Minh đối với chuyện “rầm rộ” đêm hội Cầu Hỉ Thước đó đã rất rõ ràng, biểu hiện “cảm thấy hứng thú đối với Aldrich” của Chu Cẩn này hoàn toàn không có khả năng là sự thật đâu nha.

    Đường Hạc Minh không khỏi hai tay ôm ngực, nhẫn nhịn nói: “Lorrin, hi vọng yêu cầu của ông không phải là thứ mà tôi đang nghĩ đến.”

    “Tôi hy vọng cậu có thể tạo chút cơ hội để Chu Cẩn và Aldrich tiếp xúc nhiều hơn một chút.”

    Vô liêm sỉ…

    Đường Hạc Minh không nhịn được bày ra biểu tình ghét bỏ: “Ông đã xem qua tư liệu của Chu Cẩn chưa đấy? Alpha muốn kết hôn với cậu ta đều có thể xếp hàng từ hệ Kỳ Lân đến Đại Hùng tinh đó, ông đây là đang chọn mục tiêu giùm cho Nhị hoàng tử sao?”

    Vô luận từ phương diện nào đi chăng nữa, Chu Cẩn có mù cũng sẽ không chọn Aldrich, trừ khi là bởi vì cậu bị đánh vỡ đầu, nếu đối tượng là Aldrich thì e rằng ngay cả đời sau cũng chẳng đến lượt.

    Trên mặt Lorrin hiếm thấy xuất hiện điểm chật vật: “Tôi biết, cho nên chỉ cần cậu tạo ra nhiều cơ hội thôi đó. Nếu có nhiều cơ hội gặp gỡ hơn, Chu Cẩn có thể sẽ phát hiện ra điểm tốt của Aldrich.”

    Một câu đánh rắm của Đường Hạc Minh xém tí nữa đã xông ra khỏi mồm, tạo ra cơ hội ở chung cho Alpha và Omega? Vậy còn không bằng trực tiếp đem Omega trói kỹ đưa tới cho xong.

    “Tôi nguyện ý đưa thêm 50 triệu tiền tinh tế với danh nghĩa riêng của tôi.”

    Đường Hạc Minh: “…”

    “Hạc Minh lão huynh, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm như vậy Aldrich mới sản sinh hứng thú với một Omega, một người làm phụ thân như tôi chung quy vẫn phải giúp nó một chút.”

    Đường Hạc Minh trào phúng nói: “Ông còn muốn giúp đứa con trai bảo bối của mình nữa à?”

    “Nhưng Aldrich là một thiên tài có tinh thần lực song S đó!”

    Đường Hạc Minh đánh gãy lời của ông: “Vâng vâng vâng, phải không nha? Vị thiên tài này ở hội Cầu Hỉ Thước đã biểu diễn xong đầy đủ chỗ hơn người của cậu ta rồi, ngoại trừ chuyện đó ra, dường như cũng chẳng có chiến tích gì nữa cả.”

    Chuyện này quả thật là chuyện thương tâm của Lorrin, đế quốc hoàng đế bệ hạ sau khi tại vị 170 năm, cả người đã hiện ra một chút bất lực. Ông miễn cưỡng lên tinh thần mà cò kè mặc cả với Đường Hạc Minh: “Tôi biết, cậu muốn nói tôi là nhà giàu mới nổi, giàu nứt đố đổ vách, dùng chủ nghĩa Sô-vanh mưu toan lấy tiền đập người. Thế nhưng, Đường Hạc Minh, đứng ở khía cạnh khác mà xem, chỉ có Alpha và Omega mới có khả năng sinh ra Alpha, mọi phương diện của Chu Cẩn bao gồm cả báo cáo kiểm tra sức khoẻ Omega đều cho thấy cậu ta là người tài ba, để hai người như vậy kết hợp, cậu thử ngẫm đến đời kế tiếp của bọn họ đi chứ.”

    Đường Hạc Minh nhìn Lorrin trong hình chiếu, cõi lòng đối phương đầy kỳ vọng nhìn mình: “Tinh thần lực của Aldrich lại là song S nữa! Ngẫm lại xem, tuy rằng Aldrich xác thật phi thường hồ đồ, thế nhưng ít nhất chúng ta còn có đời kế tiếp của nó mà.”

    “Ông đây là dự định từ bỏ con trai, trực tiếp muốn cháu đấy à?”

    “Hạc Minh lão huynh, cậu suy nghĩ một chút, liên bang và đế quốc cùng nhau thai nghén hài tử, một đứa bé nắm giữ tinh thần lực song S, cứ ngẫm thử một tí xem, có phải đã cảm thấy tràn ngập mong đợi rồi không?”

    Không thể không nói Lorrin là một người phi thường giỏi về khoản ăn nói, ít nhất lúc Đường Hạc Minh nghe đến một hài tử có tinh thần lực song S, hắn đã động lòng.

    “Đưa tinh thần lực tam S của ông cho đứa bé cũng được vậy. Ông cứ nhìn lại Aldrich một chút xem.” Đường Hạc Minh không chút khách khí chỉ ra sự thật, dù sao sự mong đợi này dĩ nhiên đã đi lệch hướng.

    Lorrin biết đối phương đã rung động, không ngừng cố gắng nói: “Thời điểm đó vấn đề đứa bé này thuộc về ai chúng ta có thể bàn lại, nhưng nếu cậu không tạo ra cơ hội, như vậy hết thảy đều chỉ là ảo tưởng mà thôi.”

    Đường Hạc Minh do dự đáp: “Tôi còn phải trưng cầu ý kiến của Chu Hạ một chút.” So với lúc vừa bắt đầu hắn cứng rắn trực tiếp từ chối, bây giờ thái độ mập mờ như vậy đã đủ khiến Lorrin thấy được tia hi vọng.

    “Tôi chờ tin tức tốt của cậu, vì tương lai nhân loại thôi đấy.”

    Đường Hạc Minh không nói hai lời, bấm tắt điện thoại.

    Chu Hạ tập huấn cả tối, sáng sớm đã bị Đường Hạc Minh gọi vào văn phòng. Nghe đến lời của Đường Hạc Minh liền cảm thấy bản thân dường như mất đi thính giác: “Có phải tôi nên đi hoạt hóa lại tế bào rồi hay không?”

    Đường Hạc Minh có chút lúng túng.

    “Song S? Cái thằng nhóc Aldrich kia?” Chu Hạ dùng hết hơn 100 năm tự chủ mới không trợn trắng mắt với Đường Hạc Minh. Chu Cẩn nhà tôi ngay cả cơ khí cũng có thể cướp được đấy nhé! Nhưng lời này cũng không thể nói, sau khi sự kiện lúc đó phát sinh, Chu gia lựa chọn che giấu, bọn họ cũng không nguyện ý để Chu Cẩn trở thành đối tượng bị thí nghiệm.

    “Chuyện này tôi quyết sẽ không đồng ý. Liên bang cho Omega quyền tự do tự chủ, Chu Cẩn nên có suy nghĩ của chính nó, bất luận người nào cũng không thể nhúng tay.”

    Chu Hạ nói xong liền đứng lên, thái độ kiên quyết không cho Đường Hạc Minh một chỗ trống để quay về. Chu Hạ vốn cho rằng chuyện này sẽ chấm dứt tại đây. Chu gia ở liên bang nhiều năm như vậy, căn cơ cùng công huân đều có đó, Đường Hạc Minh không phải là một người vì lợi ích mà hóa ngu, Chu Hạ không lo lắng ông sẽ làm ra chuyện gì quá khích.

    Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngoài dự liệu của ông. Chu Hạ nói với Chu Cẩn, Chu gia cũng không cần tìm thông gia để củng cố địa vị gia tộc, mà hiển nhiên những gia tộc khác cũng không nghĩ vậy. Chu Cẩn từ nhỏ đã là người có tài năng xuất chúng, quá nhiều đôi mắt dõi theo cậu, nhưng cậu cẩn thận trưởng thành cho tới bây giờ, không đi bước nào sai lầm cả. Vì vậy tự nhiên có người sẽ không hy vọng cậu tìm được một Alpha quá tốt.

    Chuyện bát quái Aldrich bắt đầu ân cần với Chu Cẩn ở hội Cầu Hỉ Thước truyền đi khắp nơi, từ hệ Kỳ Lân đến Đại Hùng tinh. Ngày hôm sau khi Chu Hạ lại bị Đường Hạc Minh gọi đến kia, mấy người vẫn luôn nhìn chằm chằm Chu gia không thể nghi ngờ đều ngửi được một loại khí tức có thể lợi dụng.

    Chu Hạ xưa nay không nghĩ tới, lần đầu tiên Chu gia rơi vào công kích của dư luận lại là bởi vì Chu Cẩn. Dư luận truyền đến từ nhiều phương hướng khác nhau cơ hồ đều nhất trí, nhân loại đã chia nhau thành liên bang và đế quốc lâu đến như vậy, lần đầu tiên đại dung hợp lửa lại xém lông mày, hoàng tử đế quốc Aldrich đã đưa cành ô-liu ra cho chúng ta, chúng ta cần phải biểu hiện thật nhiều thành ý mới thỏa.

    Lỗ Chính Hàm ba một tiếng đóng lại video, phẫn nộ nói: “Cái gì mà thành ý, quả thật là ma quỷ. Chẳng lẽ muốn Chu Cẩn ở cùng với cái tên Aldrich đã mất hết tên tuổi kia sao? Từ lúc nào liên bang lại mềm yếu như thế vậy! Chu Cẩn, cậu tuyệt đối đừng rơi vào cái bẫy của mấy người đó.”

    Chu Cẩn nâng hộp cơm ngồi ở trên đất, sau khi nuốt xuống một miếng cơm mới mở miệng nói: “Tôi đã nắm chắc, đừng lo lắng.”

    Máy truyền tin của cậu kêu lên, người đó vậy mà lại là Chu Hạ ít khi chủ động liên lạc với cậu, phi thường ngắn gọn một câu, dặn cậu cuối tuần về nhà. Người trong nhà cũng ngồi không yên rồi? Chu Cẩn thần sắc tự nhiên đóng lại máy truyền tin, đem miếng cơm cuối cùng ăn hết.

    Chờ Chu Cẩn về nhà mới phát hiện, bao gồm cả Chu Quyết cũng đang ở nhà, mọi người đều đã trở về, nhưng cậu lại là người cuối cùng về đến nhà. Người máy làm việc nhà đang chuẩn bị cơm nước trong nhà bếp, khi cậu bước vào phòng khách, tầm mắt của mọi người đều hướng về phía cậu.

    Chương 18

    Chu Cẩn thả cặp xuống, trực tiếp ngồi bên cạnh Chu Chiêu.

    Chu Hạ nói chuyện không thích quanh co lòng vòng, trực tiếp nói: “Nếu người đã đến đông đủ, ta có chuyện tuyên bố một chút, ta quyết định từ chức.”

    Cả nhà khiếp sợ nhìn Chu Hạ, Chu Chiêu chau lại lông mày: “Ba, là vì chuyện của Chu Cẩn?”

    Chu Hạ gật đầu: “Ta hi vọng các con cũng từ chức, đối với việc này, Chu gia phải bày ra thái độ của mình đến cùng.”

    Chu Chiêu và Chu Bộc liếc mắt nhìn nhau một cái, cơ hồ không có chút do dự gì liền gật gật đầu, hai anh em cùng nói: “Được.”

    Chu Cẩn hít vào một ngụm khí lạnh, Chu gia bò đến vị trí bây giờ là nhờ vào tích lũy của mấy đời người, nhưng bây giờ Chu Hạ lại vì cậu mà muốn một kích buông tay như vậy. Cậu nhìn xung quanh một vòng, phát hiện bộ dáng cũng không có ý kiến gì của Alice.

    “Không, gia gia!” Chu Cẩn trong phút chốc đứng lên, “Mọi người không cần như vậy.”

    Alice đè ép bàn tay ra hiệu Chu Cẩn ngồi xuống: “Cũng không phải chỉ vì riêng mình con, gần đây ngay cả vòng xã giao của thẩm đều đang bàn luận về chuyện này. Như vầy cũng thật sự quá bắt nạt người, cũng không phải chỉ có Chu Cẩn nhà chúng ta là một Omega không có đối tượng, chúng ta không tỏ thái độ, chẳng lẽ còn chờ bọn họ đến nói, muốn đến thì đến đi, trèo lên đầu thẩm ngồi luôn đi.”

    “Cảm ơn thẩm thẩm, thế nhưng…” Chu Cẩn hít một hơi thật sâu, “Nếu như đối tượng là Aldrich, con cảm thấy cũng không khó tiếp thu như vậy.”

    Lần này đến phiên mọi người kinh ngạc nhìn cậu.

    Chu Cẩn nhìn Chu Hạ: “Gia gia, con phi thường cảm ơn ông đã vì con mà làm ra quyết định này. Bất quá vì một tên Aldrich, chúng ta có thật sự cần lấp kín tiền đồ cả nhà đã dày công tích lũy nhiều năm vậy không?”

    “Tiểu Cẩn…”

    “Gia gia, ông từng nói con và Chu Quyết đều là hi vọng của Chu gia, con tuy rằng trong lòng vẫn luôn mang nghi ngờ, nhưng dù sao con cũng không muốn trở thành tội nhân của Chu gia.”

    Alice muốn nói gì đó lại bị Chu Bộc ngăn lại. Hắn lắc lắc đầu, ra hiệu Alice nghe Chu Hạ.

    “Tiểu Cẩn, Chu gia cùng nhau đi đến thời điểm hiện tại là nhờ vào công mấy đời người đao thật súng thật chém giết trên chiến trường mà ra. Thẩm thẩm của con nói rất đúng, chúng ta trả giá nhiều như vậy, nỗ lực bò đến vị trí hiện tại, muốn bọn ta mặc kệ người khác cưỡng bức con cháu oan ức của cái nhà này mới thật sự là khiến bọn ta thấy thẹn với công sức của người đi trước, bọn ta mới là tội nhân của Chu gia.”

    “Gia gia…” Đáy mắt của Chu Cẩn mơ hồ có chút ướt át, cậu mạnh mẽ nhịn xuống nỗi nghẹn ngào, nói, “Con biết mọi người lo lắng cho con. Aldrich xác thật phi thường hoang đường, thế nhưng nếu nghĩ theo hướng tốt, ít nhất một cái đầu ngu xuẩn như vậy chúng ta mới có thể dễ dàng khống chế, lợi dụng được điểm này nói không chắc cũng sẽ giúp đỡ chúng ta được nhiều việc.”

    Cậu kiên định nhìn Chu Hạ: “Tin tưởng con, con có thể bảo vệ tốt chính mình. Huống chi dư luận đã đem chúng ta đẩy lên đầu ngọn sóng, không phải chúng ta cứ giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang là có thể giải quyết được mọi chuyện.”

    Chu Cẩn mạnh mẽ nặn ra một nụ cười: “Hiện tại, chẳng phải lúc chúng ta đàm luận với liên bang về chuyện kết hôn chính là thời cơ tốt để gõ hắn một cái hay sao?”

    Biểu hiện hôm nay của cậu thật sự quá không giống “Chu Cẩn”, ngoại trừ Chu Hạ bởi vì từng dẫm vào vết xe đổ mà đã chuẩn bị tâm lý trước, những người còn lại đều là bộ dáng kinh ngạc, khó bề tin tưởng.

    Chu Hạ nhìn Chu Cẩn, thiếu niên tinh tế giờ khắc này đang đứng nghiêm, thần sắc phi thường kiên định. Dáng dấp của đối phương đối với Chu Hạ mà nói càng không thể quen thuộc hơn, vẻ mặt như thế này cũng từng xuất hiện trước mắt ông khi ông còn trẻ.

    “Vậy đi.” Chu Hạ nhượng bộ, “Có thể nói cho ông biết tại sao con lại yên tâm về Aldrich như thế không?”

    Chu Cẩn không hy vọng xa vời rằng Chu Hạ sẽ để sót một điểm này. Duới tình huống ngay cả bản thân cậu cũng không thể một trăm phần trăm xác định được, với tính tình cẩn thận của cậu mà nói, cậu cũng không muốn đem sự tình toàn bộ bê ra: “Con không có đầy đủ chứng cứ, nhưng ở vũ hội, hắn cũng không hứng thú với con cho lắm. Nguyên nhân tạo nên tình huống bây giờ có khả năng lớn nhất chỉ sợ là bởi vì hoàng đế Áo Lan đế quốc thương con sốt ruột. Huống chi, dưới tình huống trước mắt, nếu Aldrich quả thật ngu xuẩn như truyền thuyết, đối với chúng ta mà nói mới chính là mối lợi lớn nhất lúc bấy giờ.”

    Chẳng hiểu sao, Chu Hạ liền nghĩ đến máy dò thu nhỏ có thể biến màu đang nằm trong cái gạt tàn thuốc trên bàn làm việc hôm đó. Chu Cẩn ở ngay trước mặt ông đâm thành một cái động, chờ đến lúc ông đi họp trở về, máy dò thu nhỏ vốn nằm trong gạt tàn thuốc đã biến mất.

    Tâm kế như vậy, là một người gia gia như ông cũng không thể đòi lại một chút lợi lộc nào từ Chu Cẩn này…

    “Tiểu Cẩn, ông hi vọng con rõ ràng một chuyện, bản năng của Alpha là sinh lý.”

    Chu Cẩn tự nhiên rõ ràng ông đang nói đến chuyện đánh dấu, trên mặt không biết vì sao hơi nóng lên: “Dạ, con biết ạ.”
    “Tất cả đều phải lấy sự an toàn của con làm trọng tâm. Bên phía Đường Hạc Minh ông sẽ không nhả ra quá nhiều, đồng thời sẽ cố gắng nghĩ ra phương pháp tốt nhất để bảo đảm an toàn cho con.”

    Chu gia từ trước đến giờ đều hoạt động theo kiểu Chu Hạ như Thiên Lôi, sai đâu đánh đó, Chu Chiêu và Chu Bộc dù có đầy một bụng nghi vấn nhưng vẫn giữ ở trong bụng. Sau khi Chu Cẩn trở lại phòng không lâu lắm liền nhận được tin nhắn lời ít ý nhiều của Chu Chiêu: “Tất cả phải cẩn thận.”

    Vật đổi sao dời, thái độ buổi chiều của Chu Chiêu khiến Chu Cẩn đột nhiên suy nghĩ rõ ràng, Chu Chiêu e rằng cũng chẳng phải không thèm để ý đến đứa con trai này như cậu đã tưởng tượng. Tuy rằng Chu Chiêu vẫn luôn có một kiểu thái độ với cậu nhưng vẫn tốt hơn khi đối xử với thủ hạ binh lính.

    Thời điểm Chu Cẩn về tới trường học, tin tức Chu gia nhả ra lời đáp ứng đã truyền ra ngoài. Antaro kể từ khi cậu chuyển hệ cơ hồ không có chạm mặt cư nhiên ở trong phòng khách chờ cậu. Thấy Chu Cẩn tiến vào, Antaro tựa hồ không biết nên nói gì, sững sờ nhìn Chu Cẩn nửa ngày, chỉ ôm lấy cậu một cái.

    “Đây là thế nào?”

    “Chu Cẩn, chúng ta đều biết rồi! Bọn họ như vậy cũng quá đáng lắm đó!”

    Chu Cẩn ở meo trong tầng hầm hai ngày, đối với tình huống bên ngoài cũng chẳng chút quan tâm. Bất quá Chu Hạ mới bàn xong xuôi với Đường Hạc Minh mà đã có người đem tin tức truyền ra ngoài, tâm tình khẩn cấp thật sự là lộ rõ trên mặt a.

    “Đều biết cái gì?” Cậu vỗ vỗ lưng Antaro, đem y đẩy ra khoảng cách an toàn, “Nói tớ nghe một chút.”

    “Có tin tức nói, cậu đồng ý tiếp xúc với Nhị hoàng tử, cũng nói thẳng rằng cậu đáp ứng lời cầu hôn của tên Nhị hoàng tử kia, còn có…”

    “Còn có cái gì?”

    “Còn có chuyện Chu gia bán người cầu vinh.”

    Chu Cẩn bật cười: “Không phải hai ngày trước còn nói muốn xúc tiến quan hệ của liên bang và đế quốc sao, cơn gió này đổi hướng cũng hơi nhanh nhỉ?”

    “Tin tức chính thức nói như thế cũng không sai, chỉ là ngầm dưới đáy…”

    “Ngầm dưới đáy mọi người đều cảm thán, Chu Cẩn rốt cuộc vẫn đi theo bước đường thông gia này?”

    Antaro tức giận gật gật đầu.

    “Được được, còn tưởng là chuyện gì. Ngược lại tớ đích thật muốn cùng Aldrich bồi dưỡng tình cảm. Thay vì phiền muộn vì những chuyện này, không bằng đi ăn điểm tâm ngon.” Chu Cẩn mở ra thiết bị giới hạn, “Đến đây, tớ đã đặt sẵn một chỗ ở Thần Hy các, chúng ta vui vẻ đi ăn một bữa.”

    Antaro nội tâm xoắn xuýt bị Chu Cẩn lôi kéo đi đến Thần Hy các, một đường bị bao nhiêu người nhìn đến không đếm xuể, nhưng Chu Cẩn bị làm khó dễ lại có thể như chẳng có chuyện gì xảy ra, phảng phất trên đường này, những ánh mắt hoặc đồng tình hoặc tìm tòi nghiên cứu hoặc khinh bỉ hoặc cười trên sự đau khổ của người khác hoàn toàn không có quan hệ gì với cậu cả.

    Thần Hy các là một nhà hàng trung bình được đặc biệt mở ở trong nhà cơm, thuận tiện cải thiện thức ăn cho tập thể sinh viên ăn không quen đồ ăn trong nhà cơm. Bởi vì chế tác đồ ăn cũng coi như tinh xảo, việc buôn bán nói chung cũng không tệ, thời điểm muốn ăn nếu không đặt trước thì căn bản sẽ không có chỗ ngồi.

    Ở nơi như thế này đụng phải Lilith cũng không phải là chuyện xác suất thấp. Lilith từ sau sự kiện Thiên Lang tinh vẫn luôn rất biết điều, gần đây danh tiếng mới thoáng khá hơn một chút. Nhưng nhiều thứ trong xương tủy của con người sẽ chẳng thể nào thay đổi được, lúc ở chỗ cua quẹo bất ngờ đụng phải Chu Cẩn, vẻ mặt cười trên sự đau khổ của người khác của cô quả thật muốn tràn tới.

    “Đây không phải là Nhị hoàng tử phi tương lai sao?”

    Antaro: “Cậu!”

    Chu Cẩn kéo y lại, khí định thần nhàn nói với Lilith: “Ừm, cũng chính là hiện tại tôi còn có thể để cậu chào hỏi ngay trước mặt, sau này khi gặp lại tôi, e rằng cậu còn phải hành lễ đó.” Cậu lôi kéo Antaro với sắc mặt có một chút khó coi đi tới bên cạnh Lilith, “Học tập cho giỏi phần lễ nghi, bằng không cậu thất lễ như vậy, e rằng sẽ ảnh hưởng đến quan hệ của đế quốc và liên bang nha.”

    “Chu Cẩn!”

    Thành công trả ngược lại cho Lilith một pháo như thế này khiến Antaro nhất thời vui vẻ, nhưng vừa nhớ tới cụm từ “Nhị hoàng tử phi”, cả người y liền ủ rũ hết cả.

    “Lo lắng cái gì đâu?” Chu Cẩn an ủi y, “Dù sao, tớ tốt xấu cũng có danh phận Nhị hoàng tử phi, hoàn toàn có thể làm mưa làm gió mà.”

    “Cái méo gì cơ? Làm mưa làm gió? Dựa vào cái gì!” Aldrich mạnh miệng, trợn tròn đôi mắt hỏi lão Lorrin.

    Lorrin hận không thể một tát quất chết đứa con bất hiếu này: “Dựa vào cái gì? Con biết ta mất bao công sức không? A!”

    Aldrich lau ngụm nước, lặng lẽ lui về sau một bước.

    Lão Lorrin nhìn động tác của anh mà híp mắt lại: “Ta có thể nhắc nhở con, lần này cũng là con mèo mù đụng phải chuột chết. Nếu không phải đám người liên bang kia đều mang ý xấu riêng, mấy phe nhân mã đều nhiều chuyện một câu, bằng không coi như ta già nua đem cược xong còn thua đến phải đá con khỏi dải Ngân Hà thì cũng chẳng liên quan gì đến con hết! Nếu con dám làm bừa không nắm lấy cơ hội, đừng trách ta quyết tâm với con như thế!”

    Aldrich hoàn toàn là bộ dáng hàng tầm thường cò kè mặc cả với phụ hoàng của mình: “Vậy cũng không cần phải nói cho dù cậu ta muốn bò trên đầu con làm mưa làm gió thì con cũng không thể phản kháng đi? Người muốn con đối mặt với tôn nghiêm hoàng tử của con như thế nào đây?”

    “Phân!” Lão Lorrin đúng lúc nuốt lại mấy chữ sau, “Con thì có tôn nghiêm cái quỷ gì nữa! Ta chính là muốn suy luận thôi, con thử hỏi thăm một chút đi, ai mà chẳng khen Chu Cẩn đến không thể dứt miệng hả? Toàn bộ vũ trụ tính khí tốt nhất cũng chỉ có vị này, con không khốn nạn với người ta là nên làm nhất đấy!”

    Aldrich nuốt xuống từng ngụm từng ngụm nước không đúng lúc, sặc một trận mãnh liệt, khiến lão Lorrin giơ tay năm lần muốn đánh anh, chung quy bởi vì thị vệ còn ở đó nên nỗ lực cố nén trở lại.

    Tốt tính? Từ khi biết được Chu Cẩn, anh cơ hồ chưa từng nghe cậu nói bất kỳ lời thật nào cả. Kỹ năng diễn xuất tinh xảo đến ngay cả một người giả trang thành công tử bột hơn ba mươi năm như anh cũng phải bái phục chịu thua. Aldrich nhớ tới cây xiên ở hội Cầu Hỉ Thước kia… Lại nghĩ đến lời đồn nổi lên từ bốn phía trên internet, cảm thấy bản thân đại khái thật sự phải lạy xin Chu Cẩn đừng làm mưa làm gió mới có thể khiến đối phương buông tha cho anh.

    Anh bưng ngực, suy yếu thở hổn hển: “Con sẽ tận lực.”

    Bộ dáng muốn chết không muốn sống này của anh rốt cuộc khiến lão Lorrin triệt để mất đi tính nhẫn nại, một cái tát mang theo lửa giận ngút trời vỗ lên ngay sau gáy Aldrich, ông hạ xuống tối hậu thư: “Đều đã bày sẵn ra như vậy mà con còn không thể đánh dấu đối phương, ta liền đem con ném vào trong đống sâu!”

    Nếu song phương đã đạt thành nhận thức chung, hai phe nhân mã liền tích cực an bài. Rất nhanh, cuộc hẹn hò lần đầu tiên của hai người liền đã được sắp xếp xong xuôi, được tổ chức tại vũ trường của hội Cầu Hỉ Thước. Trong đại sảnh tràn đầy hoa trân châu của Thiên Nga tinh, cho dù không có ánh đèn chiếu đến nhưng cũng là một nơi thích hợp để nói chuyện luyến ái bồi dưỡng tình cảm.

    Thời điểm Chu Cẩn chậm rãi đi vào đại sảnh, Aldrich đang nghiên cứu cách cột bó hoa từ những cành hoa đang được treo lơ lửng. Lúc nghe thấy tiếng bước chân, anh liền xoay người lại nhìn Chu Cẩn mặc chính trang màu tím đang đi tới, anh nhưng lại có thể nhìn thấy rõ ràng nụ cười nhã nhặn trên mặt đối phương.

    Ai cũng nói Chu Cẩn chính là mỹ nhân của liên bang, Aldrich đối với lời nói này không hề nghi ngờ chút nào cả. Một thân âu phục được cắt tỉa tỉ mỉ hoàn toàn tôn lên vóc người thon dài của Chu Cẩn, phần eo của âu phục được may bó vào, Aldrich cảm thấy nó nhỏ nhắn đến nỗi bàn tay anh cũng có thể ôm trọn lấy.

    Chu Cẩn lộ ra nụ cười ngượng ngùng đón nhận ánh mắt của Aldrich, trong lòng Aldrich chẳng hiểu tại sao lại chấn động mạnh.

    “Lorrin tiên sinh, chào anh.” Aldrich tựa hồ xưa nay chưa từng nghe Chu Cẩn nói chuyện bình thường ôn hòa như vậy, nhưng vì sau nhiều lần giao thủ đều ăn phải quả đắng nên anh lưu lại ba phần cảnh giác, không dám manh động.

    “Xin chào, Chu Cẩn tiên sinh.”

    Hai người liền lập tức không còn lời nói, bốn phía rơi vào yên tĩnh, hoa trân châu được thả xuống ở bên cạnh, vừa vặn nằm trên đỉnh đầu của Aldrich.

    Thủ vệ phụ trách giám sát không khỏi ngáp một cái, nhìn đồng hồ đeo tay, đã qua năm phút đồng hồ, hai người này vẫn duy trì tư thế bất động như cũ, như thể máy camera theo dõi này đã hỏng rồi vậy. Hắn ra hiệu đồng bạn đi nhìn một chút, phòng quản lí nằm ở sát vách đại sảnh, chỉ cần ba bước liền có thể đi tới cửa đại sảnh. Người kia chốc lát trở về nhún vai một cái: “Đều đang nghiên cứu bó hoa kia.”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, rồi liền cùng nhau nhìn chằm chằm máy camera theo dõi. Rốt cuộc có người không nhịn được lầu bầu một câu: “Chu Cẩn cư nhiên phải kết hôn với một thứ như thế, thật không công bằng tí nào mà.”

    “Đúng vậy!”

    Aldrich ngẩng đầu nhìn hoa nhìn đến cả cổ đều đau, một tay nặn nặn sau gáy, hỏi Chu Cẩn: “Cổ em không đau sao?”

    “Vẫn hoàn hảo.” Chu Cẩn nhìn đối phương, đột nhiên nói: “Tay áo của anh bị dơ rồi kìa.”

    Aldrich giơ tay lên kiểm tra: “Chỗ nào?”

    “Nơi này.” Chu Cẩn thân thủ kéo tay Aldrich, “Tôi phủi giúp anh.”

    Bộ dáng của Chu Cẩn thật sự quá mức hiền lương, Aldrich không khỏi thuận theo đối phương, xong quên hết bản thân đã muốn cảnh giác như thế nào. Sau đó, một cây kim ốm dài đâm vào da thịt của anh, anh trơ mắt nhìn Chu Cẩn lấy được một ống máu.

    Chương 19

    Đại não của Aldrich trống rỗng trong vài giây, giữa khoảng thời gian này, Chu Cẩn đã hoàn thành xong các động tác lấy lại ống kim và thu dọn mọi thứ —— cậu chợt cảm thấy khó khăn khi nhớ đến việc phải tiêu độc cho anh, cậu từ trong nút không gian sờ soạng lấy ra một chai rượu sát trùng rồi tùy ý xoa xoa Aldrich cho xong việc.

    “Em…”

    “Ồ, cái gì rớt xuống từ trên đó vậy?” Chu Cẩn ngẩng đầu nhìn lại.

    Aldrich cũng theo bản năng nhìn lên trần nhà, tất cả vẫn là nguyên dạng, anh lập tức ý thức được bản thân lại bị lừa. Mà lần này Chu Cẩn lại không có bất kỳ động tác gì, chỉ là cậu khôi phục lại bộ dáng yên tĩnh ngoan ngoãn trước kia.

    Aldrich: “…”

    “Đứng hơn nửa ngày rồi, Tang Kỳ tiên sinh có muốn tâm sự không?” Đạt được mục đích, Chu Cẩn lộ ra nụ cười chân tâm, cậu nhàn nhã nhìn bốn phía một chút, chọn chỗ gần nhất rồi ngồi xuống.

    Aldrich khẽ nhíu mày, đầu hướng về một hướng, đó là máy thu hình cách bọn họ gần nhất.

    “Yên tâm đi, vì để đảm bảo sự riêng tư của chúng ta ở mức tối đa, bọn họ đã tắt âm thanh. Ít nhất trong vòng hai giờ này, lời tâm tình gì thì trừ hai người chúng ta ra cũng sẽ không có người thứ ba nghe thấy.”

    Aldrich: “…”

    “Đương nhiên, nếu như tôi cao giọng rít gào, thủ vệ ngoài cửa sẽ lập tức tiến vào, lúc đấy tạo thành hiểu lầm gì đó sẽ không tốt.”

    Aldrich lập tức ý thức được chỗ không đúng: “Tại sao vừa nãy em lấy máu của ta bọn họ không có tiến vào, mấy người các em đã thông đồng hết cả rồi?”

    “Làm sao có khả năng được?” Chu Cẩn một mặt an lành, ngữ khí lại rõ rõ ràng ràng đang giễu cợt tên này quả thật quá ngu xuẩn.

    “Tôi đã bôi đen hệ thống theo dõi, phát một video cho bọn họ xem trong năm mươi giây.” Chu Cẩn điểm điểm thiết bị giới hạn trên tay, “Việc này còn phải cám ơn anh, nếu không phải anh đứng ở nơi này ngẩn người, tôi đã phải phí một tí khí lực vào phương diện thời cơ nữa rồi.”

    Aldrich lớn như vậy gặp chưa từng biết được cảm giác bị thất bại cho đến khi gặp phải Chu Cẩn, anh từ bỏ nặn nặn mi tâm của mình, không thể không truy hỏi một vấn đề mấu chốt khác: “Em lấy máu của ta làm gì?”

    “Tôi cũng đang muốn nói chuyện này với anh.” Chu Cẩn cười đến ôn hoà, lại khiến Aldrich ra một thân mồ hôi, “Anh biết mục đích trị liệu trong y học là gì không?”

    Trời mới biết đó là cái gì, Aldrich không biết một chữ y học lắc đầu một cái.

    “Chẳng hạn như gien của mỗi người đều sẽ bị khiếm khuyết, y học hiện đại cơ hồ đã có thể chuẩn xác tìm ra vấn đề trong đó, thông qua ký hiệu sinh vật trực tiếp chữa trị vấn đề từ gien. Vừa nãy lấy một miếng máu của anh chính là dùng để làm chuyện này.”

    “Em trị liệu ta cái gì?” Vầng sáng trong đầu Aldrich hiện lên, lập tức phủ định, “Không, không phải là em muốn hạ độc ta đó chứ?”

    “Thì ra anh ngu xuẩn như thế này cũng đều không phải là bản sắc diễn xuất.” Chu Cẩn thưởng thức nhìn anh, “Bất quá, tôi có thể bảo đảm, chỉ cần anh đáp ứng điều kiện của tôi, tôi nhất định sẽ không tổn thương anh.”

    Aldrich cảm thấy cả ngày hôm nay đều rất ly kỳ, phảng phất là một giấc mộng huyền huyễn.

    “Thứ nhất, chúng ta nói về chuyện tình cảm của anh, không nên suy nghĩ đến việc đánh dấu tôi; thứ hai, hai bên phải giữ kín bí mật của đối phương.”

    Aldrich không nói tiếng nào đánh giá chiếc eo nhỏ của đối phương, cảm thấy bằng năng lực của mình, không cần đến ba giây liền có thể đem Chu Cẩn trói lại, trước khi thủ vệ tiến vào liền cướp lấy nút không gian của cậu.

    “Đừng nghĩ đến chuyện dùng vũ lực.” Chu Cẩn chẳng khác gì con giun trong bụng anh, “Tôi chỉ cần lộ ra thần sắc sợ sệt, thủ vệ ngoài cửa sẽ tiến vào.”

    Aldrich bước về phía trước một bước: “Chẳng hề gì, lúc đó thứ ta muốn có đã cướp được đến tay.”

    Chu Cẩn cười rộ lên, nhìn vào máy theo dõi như thể Aldrich mới nói gì đó chọc cậu cười.

    “Tại sao anh lại giả thành công tử bột suốt ba mươi năm qua vậy? Nếu như tôi đem video của anh và Ngân Dực thả ra ngoài, cái này nếu như không đủ, tôi còn lục ra cảnh ngày đó anh biểu diễn ở Thúy Vi, thân thủ khá lắm… chẳng biết có ảnh hưởng đến ba mươi năm nỗ lực này của anh không nữa?”

    Aldrich: “…” Lại còn quay lén! Đây thật sự là thái độ nên có đối với người đã cứu mình hay sao!
    “Thế nào?”

    Aldrich bi ai phát hiện, bản thân không hề nắm được bất cứ phần thắng nào trước mặt Omega này. So sánh về khoản mưu kế gài bẫy, đối phương căn bản đã nắm mệnh của anh, còn muốn so giá trị vũ lực… chỉ cần anh dám động một đầu ngón tay của Chu Cẩn, e rằng anh đều không có mạng sống bước ra khỏi vũ trường này.

    “Em đáng sợ như vậy người trong nhà em có biết không?” Aldrich giãy dụa lúc sắp chết.

    “Không biết, bằng không bọn họ cũng sẽ chẳng muốn từ chức chỉ vì để ngăn lại chuyện thông gia vô nghĩa này rồi.” Ngữ khí của Chu Cẩn lạnh lẽo, ánh mắt lại thật ấm áp.

    Thời điểm Chu Cẩn nói về người nhà thì ánh mắt quá mức ấm áp. Theo trực giác, Aldrich cảm thấy cậu lúc thường sẽ không như thế. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, anh hiểu được một chuyện, lần này bản thân cậu là đang tức giận. Anh theo bản năng muốn biện hộ cho bản thân vài câu, đến cùng vẫn là không nói gì —— kỳ thực cũng không sai, sự tình cuối cùng là do anh mà ra.

    “Vậy được, ta đáp ứng.”

    Chu Cẩn dùng ánh mắt trẻ nhỏ dễ dạy nhìn anh: “Rất tốt, nếu đã ước định xong, cũng phải cho anh một ít quyền lực.”

    Aldrich mong đợi một cách khó hiểu, ánh mắt lấp lánh nhìn Chu Cẩn.

    “Tại thời điểm thích hợp, anh có thể hẹn tôi ra ngoài chơi.”

    Có mỹ nhân làm bạn đi du lịch, tuy rằng mỹ nhân này có hơi khó ở… nhưng ít nhất vẫn có chỗ tốt. Aldrich hỏi: “Thời điểm thích hợp là lúc nào?”

    “Xem tâm tình và những thứ tôi cần, thời gian tôi quyết định, địa điểm tôi cũng sẽ chọn.”

    “…” Aldrich tuyệt vọng nhìn Chu Cẩn, “Em có ý thức rằng thứ em gọi là quyền lực mà em đã cho tôi chính là nghĩa vụ lái xe hay không?”

    “Tang Kỳ tiên sinh, lúc tính mạng của anh còn nằm trong tay tôi, anh có nên mở lòng đòi hỏi nhiều như vậy không?”

    Aldrich: “…”

    “Được, cứ quyết định như vậy đi. Đừng nghĩ đến chuyện quỵt nợ, tin tôi đi, anh không trả nổi cái giá khi quỵt nợ tôi đâu.”

    Aldrich, tinh thần bị nghiền ép hầu như không còn, triệt để không giãy dụa nữa. Lúc Chu Cẩn ra hiệu anh kết thúc lần này hẹn hò anh còn như bé ngoan mà dẫn người ra cửa. Người trong coi sát vách cơ hồ lập tức xuất hiện ở trước mắt, cung kính đưa Chu Cẩn lên phi hành khí.

    Sau đó thái độ cung kính của đối phương xoay 180 độ, ánh mắt nhìn Aldrich mỗi một giây đều là đang lên án, thần thái kia rõ ràng là đang nói, Chu Cẩn thật sự là một người tài giỏi không được trọng dụng, một đóa hoa tươi cắm bãi phân trâu.

    Đồng chí “phân trâu” đột nhiên cảm thấy nội tâm dễ chịu một chút, ít nhất còn có người càng ngu càng chẳng biết gì hơn anh, tin rằng Chu Cẩn là một Omega nhỏ yếu nhuyễn manh, đồng thời số người theo đuổi chắc chắn sẽ không thiếu —— kẻ địch thật sự quá giảo hoạt, bản thân anh căn bản lại không thể khiến mọi người tin tưởng.

    Lần hẹn hò đầu tiên mà muôn người chú ý hạ màn trong viên mãn(?). Từ video kiểm soát, lần thứ hai hai người tiếp xúc so với trong tưởng tượng lại càng thuận lợi hơn rất nhiều. Mọi người nhất trí đem công lao quy về cho Chu Cẩn, không hổ là nam thần tốt tình đệ nhất liên bang, bất kể là ai cũng đều có thể hài lòng ở chung, ngay cả cái tên Aldrich hay ăn chơi này cũng không ngoại lệ.

    Song phương thỏa thuận, sau đó mỗi tháng để cho hai người hẹn hò một lần, mãi đến tận lúc Chu Cẩn bị đánh dấu mới thôi. Tuy rằng lão Lorrin rất muốn đem thời gian hẹn hò tăng lên thêm một chút, bất quá bị Chu gia dùng lý do Chu Cẩn cần phải học hành mà cự tuyệt. Lý do phi thường đầy đủ, lão Lorrin không thể làm gì khác hơn là đem Aldrich xách đến trước mặt, dặn đi dặn lại Aldrich phải ân cần hơn một ít, nhất định phải đem người này theo đuổi đến tay.

    Aldrich nhìn ánh mắt cơ hồ cuồng nhiệt của phụ hoàng, sờ đến nơi từng bị chích đã biến mất trên cổ tay, cảm thấy cuộc sống thật sự là một mảnh lu mờ ảm đạm.

    Eli, con trai của đại ca anh, bây giờ đã năm tuổi, đang trong giai đoạn hoạt bát hiếu động, một đường giơ một chiếc mô hình cơ giáp thả bay như thể đạn pháo thật, đầu của thằng bé tông vào trong lồng ngực của Aldrich: “Thúc thúc, thúc thúc, nhanh đi mở cơ giáp với con nè!”

    Aldrich bắt lấy đứa nhỏ tay chân mập mạp ôm ném lên không trung, sau đó chuẩn xác tiếp được: “Được nha, chúng ta đi xem phi thuyền trước nào!”

    Lão Lorrin nhìn hai chú cháu điên thành hội, để thị nữ mang Eli đi tắm, vui mừng nói: “Eli không tồi, lần này tinh thần lực của nó theo chỉ số đo đã được cấp S, chờ mấy năm sau đo lường thể chất chắc cũng là cấp S. Bất quá, ta tin rằng đứa trẻ của con và Chu Cẩn sẽ càng cao cấp hơn Eli.”

    Aldrich bắt đầu lo lắng, trên mặt vẫn là bộ dáng cà lơ phất phơ: “Ha ha ha đúng vậy đúng vậy, đứa trẻ của Aldrich con, nhất định là số một toàn bộ vũ trụ này!”

    Ở góc không người nhìn thấy, mặt Aldrich trầm xuống, suy nghĩ lời lão Lorrin nói, lâu như vậy rồi mà ổng còn chưa từ bỏ?

    Chu Cẩn nghiền ép Aldrich, nhưng lúc về tới trường học lại bị Michelson nghiền ép. Bất kể là lượng bài tập hay là lượng bài đọc, cơ hồ đều là gấp ba lần người khác. Lão đầu phi thường giỏi về khoản mang đến phiền phức cho cậu, cuối cùng cậu bận đến cơ hồ không thể thở dốc.

    Lần thứ ba Lỗ Chính Hàm bồi Chu Cẩn trong phòng lắp ráp cùng nhau sửa cơ khí.

    “Tôi cảm thấy lão đầu đang ghim cậu.” Lúc ở trong phòng nghỉ ngơi, Lỗ Chính Hàm nói.

    Chu Cẩn rót một ngụm nước lớn: “Vẫn tốt chứ, nhờ có giáo sư, tôi mới có thể nhanh chóng đuổi kịp mọi người như thế.”

    Lỗ Chính Hàm nhớ tới “Quan Thế Âm nghìn tay” mà lúc trước khiến hắn chấn kinh đến không ngậm được mồm kia: “Đừng khiêm tốn, người máy lắp ráp của cậu đã hù hết bọn tôi rồi. Cậu phải biết rằng lúc đó cậu chỉ mới chuyển qua từ hệ tranh sơn dầu mà thôi.” Lỗ Chính Hàm mới phát giác được chỗ nào không đúng, “Cậu trước đây không phải vẫn luôn theo hệ nghệ thuật sao? Tại sao lại lợi hại như vậy?”

    “Tôi ăn gian!” Chu Cẩn trừng mắt nhìn Lỗ Chính Hàm, Lỗ Chính Hàm hiển nhiên không tin, một mặt tôi xem cậu gian lận kiểu nào.

    “Tôi có một người thân thích từng là học sinh của giáo sư Michelson, người nọ thiết kế ra người máy lắp ráp kia, bất quá vẫn không thể giải quyết được vấn đề lập trình. Trước khi tôi quyết định đến hệ cơ khí đã cố ý tra xét tư liệu, sớm làm xong lập trình. Quả nhiên tôi trúng tủ nha!”

    Lỗ Chính Hàm trợn mắt ngoác mồm: “Cậu là đang nói cậu đột kích bất ngờ trong mấy ngày như thế?”

    “Cũng không đúng hoàn toàn. Khi còn bé, tôi đã từng nghĩ đến muốn học hệ này, bất quá, anh cũng biết tôi là Omega mà…” Chu Cẩn cho hắn một ánh mắt anh chắc sẽ hiểu được.

    Lỗ Chính Hàm hoàn toàn sụp đổ: “Được rồi, đừng nói nữa. Cậu còn nói thêm gì nữa, tôi sẽ hoài nghi sự thông minh của bản thân có phải hơi bị trục trặc rồi không.” Hắn thở dài, “Nhưng tôi cũng phải thừa nhận, có mấy người được như cậu đâu, những người có dung lượng não lớn như cậu vậy thật sự đều là thiên tài.”

    “Ai là thiên tài?” Michelson thảnh thơi tiến vào, Lỗ Chính Hàm và Chu Cẩn vội vàng đứng lên.

    “Giáo sư.”

    Michelson kiểm tra thành quả của hai người, thoả mãn gật gật đầu: “Nghỉ đông hai đứa có việc gì hay không?”

    Còn không chờ hai người trả lời, Michelson đã tiếp tục nói: “Ta đã nhận một việc trong kì nghỉ đông, cần hai đứa đến trợ giúp. Lớp lớn đều phải chuẩn bị thiết kế tốt nghiệp, lớp dưới ta không vừa ý được mấy người, người đã tốt nghiệp cũng không quá thích hợp. Nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có hai đứa, lấy xong bảng kết quả học tập cũng đừng về nhà, đến báo danh chỗ bên kia của ta.”

    Chu Cẩn và Lỗ Chính Hàm liếc mắt nhìn nhau một cái, đồng thời từ trong mắt đối phương thấy được một tia bất đắc dĩ, đây lại là nhịp điệu nghiền ép khác rồi nha.

    Chờ lúc hai người cầm bảng kết quả học tập đi tìm Michelson, lão đầu đã đổi quần áo thể dục lúc thường thành bộ âu phục hiếm thấy, còn mang cả cà vạt. Thấy bọn họ đến, ông trực tiếp mang người lên một chiếc xe huyền phù.

    “Sau khi đến nơi đó, nhớ đừng có kiểu hết nhìn đông lại nhìn tây, đừng hỏi nhiều, cứ việc đi theo thôi, để hai đứa làm gì thì hai đứa liền làm cái đó.”

    Chu Cẩn và Lỗ Chính Hàm lại liếc mắt nhìn nhau một cái, không biết nên bán thuốc gì cho lão đầu nữa.

    Xe huyền phù càng lái càng vắng vẻ, Lỗ Chính Hàm chồm người về phía trước một chút, giọng nói trực tiếp từ trong cổ họng phát ra: “Lão đầu không phải muốn đem chúng ta bán đi đó chứ?”

    Còn không đợi Chu Cẩn nói gì, đôi mắt tựa hồ vĩnh viễn cũng không mở ra của Michelson từ trong gương chiếu hậu liếc nhìn bọn họ một cái, hai người lập tức ngồi thẳng người, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim.

    Mãi đến lúc chiếc xe nhỏ ba tầng bị che kín hoàn toàn được mở ra lúc ngừng lại, cảnh vệ có trang bị súng mới kiểm tra giấy chứng nhận của ba người rồi sau đó đem người thả vào.

    Lòng Chu Cẩn bỗng nhiên hơi động.

    Cậu một đường trầm mặc không nói đi theo sau Michelson, sau ba đợt kiểm tra, cậu rốt cuộc bị dẫn đến một gian phòng nhỏ.

    Michelson mở máy tính ra, một lát sau, một đoạn dữ liệu xuất hiện trên máy vi tính.

    “Đây chính là công việc lần này, xử lý đoạn dữ liệu này, hai đứa đánh máy giúp ta là được.”

    Chu Cẩn nhìn số liệu trên màn ảnh tim đập đến càng lúc càng nhanh. Vài hàng trong đó đối với cậu mà nói quả thật không thể quen thuộc hơn. Cậu từng trong quang não làm ra một phân tích dễ hiểu, đoạn dữ liệu này chính là đoạn dữ liệu pháo proton năng lượng cao mà cậu đã giao cho Chu Hạ mang đi phân tích!

    Chương 20

    Michelson rốt cuộc mở miệng: “Vừa nãy lúc hai đứa ký tên đã xem nội dung hiệp nghị bảo mật chưa? Tất cả mọi chuyện phát sinh ở đây sau khi ra khỏi cửa phòng liền không thể tiết lộ một chữ, bất kỳ người nào cũng không được. Hiểu không?”

    Lỗ Chính Hàm bị hù bởi một đường súng ống: “Giáo sư, con từng nói có có tật xấu lúc ngủ mà…”

    Michelson lườm hắn một cái: “Bắn chết!”

    Mặt Lỗ Chính Hàm lập tức chuyển thành màu trắng bệch, Chu Cẩn an ủi hắn: “Giáo sư doạ anh thôi mà!”

    Lỗ Chính Hàm cẩn thận từng li từng tí xác nhận: “Nói đúng là sẽ không chết?”

    “Nhiều lắm thì chung thân thôi, kiểu như bị đày đến quặng mỏ tinh để khai mỏ vậy.”

    Lỗ Chính Hàm nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Chu Cẩn, bưng ngực chậm rãi dịch đến góc tường.

    Tổ hai thầy trò ác liệt không hề có một tiếng động trao đổi một ánh mắt khà khà khà với nhau.

    Michelson đem dữ liệu chia làm hai phần, phân biệt giao cho hai người: “Không cần lo lắng sẽ mắc lỗi, đem kết quả phân tích đưa cho ta là được.”

    Chu Cẩn nhanh chóng lật xem: “Chúng ta có bao nhiêu thời gian?”

    “Càng nhanh càng tốt.” Michelson đem kính mắt đẩy lên, chiếm một cái bàn rồi lẳng lặng bắt đầu phân tích dữ liệu.

    Chu Cẩn cũng ngồi xuống, Lỗ Chính Hàm kề sát bên cậu: “Đây là…”

    Đôi mắt Chu Cẩn nhìn chằm chằm màn hình, nhẹ giọng đánh gãy lời Lỗ Chính Hàm: “Đừng hỏi, biết càng ít càng tốt.”

    Mặt nghiêng của Chu Cẩn có một độ cong phi thường hoàn mỹ, thần sắc chăm chú mang theo vài phần lạnh lẽo. Lỗ Chính Hàm bị vẻ nghiêm túc của đối phương cảm hoá, nhẹ nhàng thở phào, cưỡng bách chính mình đem hai cụm từ “bắn chết” và “chung thân” bỏ ra khỏi đầu, bắt đầu phân tích dữ liệu.

    Bộ số liệu này chỉ là một đoạn tích, số lượng cũng chẳng nhiều. Thế nhưng nếu như chỉ dựa vào não người để phân tích thì cũng không thể tính là ít được, thiết bị giới hạn cá nhân và quang não cũng không thể sử dụng. Trong phòng vốn chỉ có giấy và bút, ba người nhìn màn hình viết viết vẽ vời, nhất thời trong phòng nghe được cả tiếng kim đồng hồ.

    Thời gian phảng phất như dừng lại, mãi đến lúc truyền đến một tràng tiếng gõ cửa mới đánh gãy được bầu không gian yên tĩnh của ba người. Lỗ Chính Hàm để bút xuống, nhìn sang hai người còn đang múa bút thành văn kia, nhận mệnh đi mở cửa. Ngoài cửa là thủ vệ, mục đích là đến đưa cơm cho ba người. Toàn bộ hành trình mắt nhìn thẳng, thả cơm nước xuống liền rời đi. Dáng dấp quá nghiêm túc này khiến thần kinh thật vất vả mới thả lỏng được của Lỗ Chính Hàm liền căng thẳng lên. Hắn đi tới, nhẹ nhàng gõ gõ lên bàn của hai người, ra hiệu nói: “Ăn cơm.”

    Chu Cẩn lúc này mới phát hiện đã năm tiếng trôi qua, cậu đứng dậy chậm rãi xoay người mới phát hiện cái cổ cực kỳ đau đớn và mệt mỏi. Michelson cũng không tốt gì, ông lão này phỏng chừng cần phải đi làm trị liệu, xoay chiếc cổ mà xoay đến xương cốt kèn kẹt vang lên. Chu Cẩn và Lỗ Chính Hàm lo lắng nhìn ông, chỉ sợ rằng một giây sau đầu của ông liền không cử động được nữa.

    Michelson vừa quay đầu lại nhìn hai tên học sinh mặt đầy sợ hãi nhìn mình, giải thích: “Lần trước làm trị liệu gien, nhìn thấy một bệnh viện tư nhân đang có khuyến mãi, quả nhiên tiện nghi vậy chứ không hề đáng tin chút nào cả.”

    Chu Cẩn: “…”

    Lỗ Chính Hàm: “…”

    Cũng không biết ông lão này để dành tiền như vậy, rốt cuộc là để làm gì.

    Michelson ngồi xuống cầm chén đũa lên: “Ăn cơm đi, nhìn ta cũng không thể no được.”

    Chu Cẩn nhìn thời gian: “Giáo sư, buổi tối chúng ta ngủ ở đâu?”

    Michelson nhìn xuống, duỗi dài chân đá nút lệnh bên góc tường, một tấm giường xếp bắn ra: “Ở đây.”

    Chu Cẩn nhìn một chút, một bên khác cũng có một nút lệnh như thế, nhưng lại không có cái thứ ba.

    “Hai chiếc giường?”

    “Ừm, hai đứa cậu chen nhau đi.”

    Lỗ Chính Hàm liếc nhìn Chu Cẩn, mặc dù hắn là một Beta không hề có sức cạnh tranh với các Alpha ngoài kia, nhưng nếu bị người ta biết hắn và Chu Cẩn đã từng nằm chung giường… Hắn không tự chủ được rùng mình một cái: “Không, cứ để con ngủ trên đất đi.”

    Chu Cẩn không hề có một tiếng động dùng ánh mắt lên án Michelson, lão đầu cư nhiên ngạo kiều xoay mặt đi chỗ khác.

    “Không thôi anh với tôi cứ chen chúc tí là được mà?”

    Lỗ Chính Hàm vội vàng lắc đầu: “Không không.” Hắn sợ Chu Cẩn nghĩ rằng hắn ghét bỏ cậu, ngay sau đó giải thích, “Nếu để người ta biết, tôi sẽ bị đánh chết.”

    Chu Cẩn: “… Vậy được. Chúng ta mau chóng làm xong, làm xong liền có thể đi được không giáo sư?”

    Michelson gật gật đầu: “Nhanh lên đi.”
    Dữ liệu được tính bằng tay, tốc độ thật sự so với máy phân tích dữ liệu vẫn chậm hơn rất nhiều. Lỗ Chính Hàm nhìn thành quả cả một buổi trưa của mình, coi như toàn bộ phép tính đều chính xác, tốc độ cũng chậm đến đáng thương.

    “Giáo sư, tại sao không dùng máy phân tích dữ liệu ạ?” Lỗ Chính Hàm xuất thân từ gia đình bình thường, cha mẹ đều là cán bộ kỹ thuật cao cấp, có hơi hậu tri hậu giác đối với một số chuyện.

    Chu Cẩn và Michelson đối diện vài giây, Chu Cẩn lại một lần nữa suy tàn. Cậu suy nghĩ một chút, không thể làm gì khác hơn là bịa chuyện: “Thiên Lang tinh bị nổ thành như vậy, máy phân tích dữ liệu cỡ lớn phỏng chừng cũng không thể hoàn toàn khôi phục liền vội vàng trùng kiến, có vài thứ cũng chỉ có thể phân tích bằng tay thôi.”

    Kẻ già đời như Aldrich vậy còn không phải đối thủ của Chu Cẩn, con cừu đơn thuần như Lỗ Chính Hàm này càng chắc chắn không phải. Hắn hơi nghĩ một hồi, tựa hồ cũng chẳng có chuyện gì không đúng, trên mặt lộ ra thần sắc bỗng nhiên tỉnh ngộ.

    Chu Cẩn thở dài một hơi nhẹ lòng, ánh mắt nhìn sang Michelson, đối phương rõ ràng đang chỉ trích, cậu cư nhiên cũng có thể lừa một người bạn học đơn thuần như vậy tới tay. Trong lòng Chu Cẩn thoáng chốc hiện lên mười mấy hoạt động tâm lý, quy nạp tổng kết một chút phải gọi là khi sư diệt tổ.

    Ba người ở trong căn phòng nhỏ kia đợi hơn mười ngày, cuối cùng cũng coi như phân tích xong hết dữ liệu, là đoạn phản ứng năng lượng cực kỳ cao. Chu Cẩn đối với thứ này lại không thể quen thuộc hơn nữa. Bất quá nếu được thiết kế một cách đàng hoàng mà nói, thứ làm nổ hạt nhân năng lượng cao chủ yếu chính là một đoạn công thức này. Cậu xoa xoa lòng bàn tay hơi đổ mồ hôi của mình, phi thường hi vọng Michelson nói còn có dữ liệu cần phải xử lý, nhưng sau Michelson đem hết thảy bản thảo giấy viết giao đi xong, vô cùng phấn khởi nói: “Đi thôi, chúng ta xuất ngục.”

    Chu Cẩn không hề có tinh thần cùng hai người đồng thời đi ra ngoài, sau khi bị an ninh kiểm tra xong liền được một đường binh lính đưa đến cửa.

    “Chu Cẩn.”

    Thời điểm đang muốn lên xe, người dẫn dầu đám binh lính đang xông tới kia gọi cậu lại.

    “Oa!” Lỗ Chính Hàm ở phía sau nhỏ giọng cảm thán, “Là Vạn đội trưởng!”

    Chu Cẩn không hề lãnh đạm dừng lại, động tác nhìn về phía Vạn Nghiệp Vi.

    Vạn Nghiệp Vi đối với chuyện Chu Cẩn xuất hiện ở đây rõ ràng rất kinh ngạc: “Tại sao em lại ở chỗ này?”

    Chu Cẩn cơ hồ có thể cảm nhận được đằng sau chính là ánh mắt phấn khởi bát quái của Michelson, cậu hàm hồ trả lời: “Cùng giáo sư đến làm hạng mục.”

    Vạn Nghiệp Vi suy tư ngẩng đầu nhìn phía sau Chu Cẩn một chút: “Hạng mục à, tôi biết rồi. Sớm về nghỉ ngơi đi, tôi thấy bộ dáng của em rất mệt rồi.”

    Chu Cẩn vội vội vã vã tiến vào trong xe.

    “Thanh xuân nha…” Âm thanh của Michelson xa xôi truyền đến.

    “Giáo sư!”

    Michelson quay đầu, nghiêm túc nói: “Ta chính là chỉ cảm khái một chút thôi, dù sao cậu xem ta đều đã lớn tuổi như vậy.”

    “Lần sau người cứ đi tìm bệnh viện để hoạt hóa tế bào và thực hiện chữa trị gien, ngay lập tức liền có thể cảm nhận được thanh xuân.” Chu Cẩn bất đắc dĩ kiến nghị.

    “Quá phí tiền.”

    Bây giờ trị liệu đó chẳng hề phí tiền, giai cấp phổ thông cũng có thể gồng gánh nổi, huống chi Michelson còn là một giáo sư đại học. Không nói lão đầu này làm nhiều việc tư như vậy, không biết tại sao lúc tiêu tiền lại keo đến thế.

    Chu Cẩn trở về nhà, hiếm thấy Chu Quyết ở lại đây mà không trở về nhà của mình, lần trước hai người gặp mặt vẫn là trong hội nghị gia tộc.

    “Thẩm thẩm đâu?”

    “Nàng và bạn bè đi du lịch rồi, hai ngày nữa mới trở về, em liền về đây ở.” Chu Quyết do dự một chút, sau đó hỏi, “Chu Cẩn, gần đây anh thế nào?”

    Chu Cẩn lập tức hiểu rõ Chu Quyết là đang hỏi chuyện Aldrich, cậu động viên cười cười: “Hoàn hảo, so với tưởng tượng tốt hơn rất nhiều.”

    Người của Chu gia ngoại trừ Chu Cẩn và Chu Hạ, EQ đại khái đều có chút vấn đề. Chu Quyết nhìn hồi lâu, cũng không hiểu rõ Chu Cẩn rốt cuộc là thật sự cảm thấy mọi chuyện hoàn hảo hay chỉ đang thuần túy an ủi hắn.

    “Chu Cẩn, anh có biết bạn học em đều nói…”

    “Nói gì?”

    “Bọn họ đều cảm thấy anh quá ủy khuất. Em cảm thấy rất có lỗi, em không giúp được gì cho anh hết.” Thời điểm Chu Quyết nói ra những lời này, bản mặt vẫn không hề có cảm xúc như trước, phảng phất là trời sinh thiếu hụt biểu tình trên khuôn mặt.

    Tay Chu Cẩn liền ngứa lên, hận không thể xuống bếp làm chút điểm tâm ngọt mang đến đút chết Chu Quyết. Chu Quyết không ăn đồ ngọt, chuyện này cả nhà đều biết, bất quá Chu Cẩn vẫn luôn không ý thức về chuyện này. Chỉ cần tâm tình không tốt hoặc là tâm huyết dâng trào muốn nhìn một chút xem Chu Quyết có lộ ra vẻ mặt nào khác không, cậu sẽ làm một đống đồ ngọt dỗ Chu Quyết ăn. Đáng thương cho Chu Quyết một thiếu niên ưu tú, mỗi lần vì không muốn khiến Chu Cẩn thất vọng, đều phải nhịn xuống cảm giác buồn nôn mà nuốt xuống một lượng lớn đồ ngọt mà hắn không hề yêu thích, còn phải biểu hiện không hề chống cự —— bản tính ác liệt này của Chu Cẩn hẳn là đã mang theo ngay từ lúc mới chào đời.

    Cũng may bây giờ tình anh em không phải vô cùng đạm bạc, đặc biệt là Chu Quyết mới vừa vặn chưa đem hết trách nhiệm hắn nói mình cần gánh chịu ôm đồm lên người, Chu Cẩn vội vàng nói: “Thật sự không hỏng bét như vậy đâu, huống chi dưới cái nhìn của anh, Aldrich càng ngu xuẩn càng tốt.”

    Chu Quyết tựa hồ vẫn lo lắng: “Bất quá, mặc dù quan hệ không rõ ràng, nhưng sau này anh vẫn sẽ bị hắn ta…”

    Chu Cẩn không thể nói anh đã hãm hại hắn ta rồi, anh cho hắn mượn lá gan hắn cũng không dám làm. Việc này thật sự quá phá hoại hình tượng, cậu không thể làm gì khác hơn là tìm cớ, trốn về phòng.

    Chu Cẩn thở dài, lục tung tùng phèo rốt cuộc tìm được giấy bút, cậu đem thành quả mấy ngày nay hoàn toàn viết ra. Đây là một phản ứng khá phức tạp, chỉ với sức lực của một mình cậu liền chẳng thể nào tập hợp được đủ loại vật liệu cần thiết. Chu Cẩn nhìn nhiều lần, chợt phát hiện trong đó có một đoạn hoàn toàn có thể tiến hành phản ứng đơn độc.

    So với phản ứng nguyên bản thì uy lực nhỏ hơn rất nhiều, dùng kim loại đang có cũng không thành vấn đề, phi thường thích hợp dành cho những cơ giáp cấp A trở xuống.

    Vật liệu…

    Thiết bị giới hạn cá nhân của Chu Cẩn vang lên, cậu ấn xuống nút tiếp nhận, hình chiếu ba chiều của Aldrich xuất hiện trước mặt cậu.

    “Này, Chu Cẩn!”

    Một bàn tay vỗ lên đầu anh, vì dùng sức lớn nên mặt của anh trực tiếp làm lệch ống kính, âm thanh chỉ tiếc mài sắt không nên kim mà giáo dục: “Gọi Tiểu Cẩn!”

    Aldrich liền đem ống kính nhắm ngay vào mình: “Này, Tiểu Cẩn! Đừng quên ngày mai hẹn hò.”

    Chu Cẩn: “…”

    Mặt Aldrich xưa nay chưa từng nhìn vừa mắt như thế, cậu đổi thành một nụ cười vui vẻ: “Được. Chúng ta ra ngoài chơi sao?”

    Aldrich thề, anh tuyệt đối từ trong giọng nói nhu tình như nước của đối phương nghe được nhắc nhở, nội dung chính là dám nói một chữ vô nghĩa thì tôi liền xử đẹp anh.

    “…”

    Lão Lorrin ở bên cạnh hận không thể một cước đem thằng ngu này đạp bay, cái bản lĩnh trong quán rượu theo đuổi Beta của mày biến đâu mất rồi! Phàm là lấy ra ba phần mười công lực mày cũng không cần gấp như vậy chứ.

    Mắt Aldrich liếc phụ thân đang rục rà rục rịch bàn tay, nhìn lại dáng dấp tiếu lý tàng đao của Chu Cẩn trong hình chiếu một chút, tang quyền nhục quốc trả lời: “Vậy đi.”

    *tiếu lý tàng đao: nụ cười giấu dao.

    tang quốc nhục quyền: mất đi quyền lực khi cống nạp đất dai cho nước lớn hơn, ý là vì nhược điểm đã nằm trong tay Tiểu Cẩn nên Aldrich bị mất quyền chống cự.

    Ngày hôm sau Aldrich đúng giờ xuất hiện dưới lầu nhà Chu Cẩn, đón lấy ánh mắt cừu hận của mấy vị thủ vệ và Chu Quyết rồi mang Chu Cẩn vào trong phi thuyền.

    “Em nói với bọn họ như thế nào mà bọn họ lại có thể yên tâm không theo tới như vậy?”

    Chu Cẩn đã hoàn toàn đem mặt nạ cởi xuống, một tay cầm đồ uống, một tay điều chỉnh quang não: “Tôi nói với bọn hắn, anh cảm thấy thời điểm hẹn hò có người khác đi cùng liền cảm giác quá kỳ quái, muốn tôi thử đơn độc ở chung với anh một chút.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn ngẩng đầu cho anh một vẻ mặt mỉm cười: “Tôi cũng cảm thấy vậy, cần phải tin tưởng anh một lần, tốt xấu gì cũng phải cho anh thêm cơ hội chứ.”

    Chẳng trách vừa nãy tất cả mọi người đều dùng ánh mắt lên án anh lừa lấy một con cừu nhỏ thuần khiết.

    “Anh nhớ phải đem tôi hoàn chỉnh không thiếu sót đưa trở về đó, bằng không lần sau hẹn hò e rằng phải tăng cường bảo vệ.”

    Ngược lại đây cũng không phải là lần đầu tiên ăn trúng quả đắng, Aldrich không phát hiện bản thân đã vô tình nhận mệnh, anh mở ra tinh tế đồ: “Thiên Nga tinh, N7388, còn có Mộ Dương tinh gần Đại Hùng tinh, em muốn đi đâu? N7388 không tồi, có thể nhìn thấy hoa mân côi tinh vân.”

    “Đi những chỗ này làm gì?”

    “… Không phải em nói muốn ra ngoài chơi sao? Cha ta cho ta sổ tay du lịch này, ta thấy ba tinh cầu được điểm cao nhất.”

    Chu Cẩn bất đắc dĩ nhìn anh: “Chơi nhất định phải đi du lịch à? Quá hẹp hòi.” Cậu uống một ngụm nước trái cây, tay chỉ một điểm, “Đi nơi này.”

    Aldrich vừa nhìn, ngón tay nhỏ dài của Chu Cẩn chỉ đến chính là Tinh Cầu ψ9433, người ta còn gọi là Hắc Giác tinh —— chợ đêm lớn nhất trong vũ trụ.

    Dự cảm bất thường bao phủ anh: “Em xác định em biết nơi đó là đâu sao?”

    “Biết a.” Chu Cẩn một mặt đa quái hiếm thấy.

    “Em đi vào trong đó làm gì?” Aldrich suy yếu hỏi.

    “Mua ít đồ.”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia