Tinh tế tối cường thông gia – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 21

    “Mua ít đồ.”

    “Mua ít đồ? Đồ gì?”

    Chu Cẩn thần bí nở nụ cười: “Đến đó anh sẽ biết.”

    Đầu Aldrich vù một tiếng liền nổ tung: “Em có biết những chỗ này có bao nhiêu phức tạp hay không? Nơi đó chính là chỗ lưu vong của hệ Kỳ Lân mà, cho dù chỗ lưu vong đã bị hủy bỏ, nơi đó cơ hồ vẫn là chỗ tụ tập của mấy nhân vật phiền phức không thôi. Nhiều năm liên tục tăng cường cảnh vệ đều là đá chìm biển lớn, chính là khu vực không ai quản lí, tỉ lệ phạm tội cao đến không thể nào tưởng tượng được…” Aldrich dưới ánh mắt chuyên chú của Chu Cẩn dần dần nhỏ giọng lại.

    “Tang Kỳ tiên sinh, làm sao anh lại biết rõ ràng như thế vậy?” Chu Cẩn ngoẹo cổ hỏi Aldrich, một dáng dấp ngây thơ vô đối.

    Aldrich không hề có một tiếng động đem đầu dời sang hướng khác.

    Chu Cẩn cũng muốn moi móc chuyện quá khứ: “Tang Kỳ tiên sinh, lần trước anh nằm vùng trên phi thuyền của Tinh Đạo là muốn làm gì nha?”

    Aldrich: “… Bí mật.”

    “A, vậy tôi muốn mua cái gì cũng là bí mật.” Chu Cẩn cũng không truy hỏi, cười híp mắt tung ra một vấn đề, “Đầu cá mực của anh còn đó không?”

    “Đó là hỗ tộc Lê.” Aldrich bất đắc dĩ cầm nút không gian, lật qua rồi lắc ra một chiếc nắp.

    Chu Cẩn liếc mắt: “Lát nữa mang theo.” Sau đó cậu lấy một đống bình bình lon lon ra chồng ở trên bàn.

    Aldrich nhìn cậu đem đầu tóc phun thành màu xanh đen, sau đó động tác thành thục bôi đen làn da của mình, sau đó còn vẽ hai cái lông mày đậm lòe, lấy ra một thứ không biết là gì rồi kề sát vào miệng, đôi môi vốn mỏng lập tức thành biến thành miệng lạp xưởng. Chờ sau khi cậu đã hóa trang mặt mày xong xuôi, liền cầm lấy quần áo tiến vào gian phòng nhỏ. Một lát sau đi ra, cậu đã hoàn toàn biến thành người khác, là một tên quanh thân toàn là bắp thịt thô dày.

    Aldrich: “…”

    Còn không chờ Aldrich cảm thán rằng công phu giả dạng người sống này chính là một trong những kỹ năng của bọn phạm tội chuyên nghiệp, da đầu của anh không hiểu sao liền cảm thấy lạnh lẽo, lông tơ cả người dựng lên —— trên phi thuyền có khí tức xa lạ của Alpha. Aldrich tỉ mỉ xác minh một chút, nhận định không phải là ảo giác của mình: “Alpha?” Mùi vị tin tức tố như có như không lẩn quẩn trong bầu không khí, quả thật là khí tức của một Alpha khá mạnh mẽ. Vài giây qua đi, Aldrich phát hiện nơi phát ra khí tức này chính là bản thân Chu Cẩn.

    “Chuyện gì thế này?”

    Chu Cẩn ở trong gương tường tận nhìn chính mình, xác nhận không có kẽ hở: “Tin tức tố hỗn hợp của ông nội và em họ tôi, có thể chống đỡ một ngày.”

    Aldrich vòng tới vòng lui đằng sau Chu Cẩn, trong lòng khó giải thích được vẻ nôn nóng. Tin tức tố khởi nguồn từ tuyến thể sau gáy, cảm giác như thể Chu Cẩn đang bị người khác đánh dấu vậy. Aldrich bỗng nhiên không hề thoải mái mà cảm thấy địa bàn của mình bị người khác xâm lấn, anh liếm liếm răng nanh bị ngứa, phi thường muốn cắn xuống một cái, dùng tin tức tố của mình bao trùm lấy mùi vị khốn nạn kia.

    Ánh mắt của Chu Cẩn tụ hợp với Aldrich trong gương, cậu cảnh giác quay người chăm chú nhìn Aldrich: “Aldrich, anh còn nhớ ước định của chúng ta không?”

    Aldrich nhớ tới ước định đòi mạng kia, phẫn nộ trả lời: “Nhớ.” Nhưng mà ** vẫn đang kêu gào, không cần lo nhiều như vậy, trước tiên cắn một cái rồi nói.

    Ánh mắt của Aldrich quá mức dâm, Chu Cẩn không bỏ qua một ý nghĩa ** này của anh, khóe miệng cậu nổi lên một tia cười lạnh: “Ngẫm lại xem nỗ lực hơn ba mươi năm qua của anh.”

    Thời điểm Chu Cẩn dùng diện mạo kia bày ra biểu tình này, trào phúng có trào phúng, hung ác có hung ác, uy hiếp có uy hiếp. Aldrich luôn có thể thần kỳ từ giữa nhìn ra một điểm đáng yêu, tuy rằng sau đó ngẫm lại anh liền cho rằng đôi mắt của mình què mất rồi. Vậy mà lúc này đôi mắt anh thật sự què đến độ muốn móc xuống luôn. Đối với khuôn mặt bỗng nhiên biến thành thô hán tử này, Aldrich cũng không cách nào nhìn ra biểu cảm khác ngoài uy hiếp cả.

    Bây giờ không có một tí cảm giác kiều diễm, anh từ bỏ nói: “Ta biết ta biết.”

    Chu Cẩn tối tăm thở một hơi, Aldrich buồn bực xoay chuyển hai vòng, bỗng nhiên nghĩ đến: “Lần sau em có thể dùng của ta nha.”

    Chu Cẩn: “…”

    “Thật mà.” Aldrich vén tay áo lên, “Muốn hút máu không?”
    Chu Cẩn: “…”

    Ngữ âm nhắc nhở vang lên: “Còn một phút, xin hãy thắt chặt dây an toàn.”

    Chu Cẩn lập tức ngồi vào vị trí, đem bản thân cố định lại. Aldrich chưa từ bỏ ý định ngồi bên cạnh cậu: “Thật sự không nghĩ lại hả? Nói gì thì nói, tin tức tố của ta vốn càng lợi hại hơn nhiều mà.”

    Chu Cẩn trực tiếp nghiêng đầu đi.

    Hắc Giác tinh, vị trí tại một sừng đỉnh của hệ Kỳ Lân, là biên thùy của hệ Kỳ Lân, một nơi không ai quản lí. Không phải là không có cảnh lực tập trung, song chung quy bởi vì chẳng thể nào giải quyết được những vấn đề mà lịch sử đã để lại.

    Quy hoạch đường phố rất loạn, rắc rối phức tạp như mạng nhện, kiến trúc cơ hồ đều là tiểu lâu cũ kỹ, cửa nhà đen sì sì mở ra, bên trong nhưng lại có đủ loại âm thanh khả nghi truyền tới. Bất thình lình liền có một người từ một góc đường nào đó nhảy ra, hoặc là ở trong góc thoạt nhìn tối tăm sẽ vang lên tiếng kêu thảm thiết khiến người ta sởn cả tóc gáy.

    Aldrich đã đến Hắc Giác tinh mấy lần, hồi ức cơ hồ mỗi thời mỗi khắc đều phải đem đầu đặt ở thắt lưng thật sự không mấy tốt đẹp. Chu Cẩn hoá trang thành thô hán tử hoàn toàn không nhìn ra bất kỳ vẻ khiếp đảm, quen cửa quen nẻo ở trên đường phố du tẩu, dọc theo đường đi đều có đủ loại tầm mắt dò xét bọn họ, Chu Cẩn tựa hồ không cảm giác được gì, mắt nhìn thẳng một đường đi về phía trước.

    Rốt cuộc cũng có một người không nhịn được, nắm một thanh đao dài năm thước ngăn chặn đường đi, đối phương toả ra tin tức tố tỏ rõ ta đây cũng là Alpha cấp S.

    “Đem vật đáng tiền thả xuống. Nút không gian, tiền thông hành, phi thuyền, còn có…” Hắn trên dưới đánh giá, “Quần áo.”

    Aldrich che trước người Chu Cẩn, xúc tu đụng lên mặt Chu Cẩn, cậu ghét bỏ lui về sau một bước.

    “Nhân loại cư nhiên sẽ đi cùng với hỗ tộc Lê!” Đối phương cười lạnh một tiếng, “Thực sự là so với con người như ta còn tra cặn hơn nữa!”

    Cũng chẳng có người đáp lại gã, Aldrich từng bước một đi về phía đối phương, người anh cao hai mét cộng thêm cái đầu có xúc tu đang tung bay xung quanh, thật sự phi thường có tính áp bách. Đối phương không tự chủ lui về sau một bước, lập tức ngừng lại, đắc ý nhìn Aldrich. Bất quá vài bước đó, từ trong những căn phòng hai bên đường phố liền có vài Alpha đi ra, bọn chúng đem Aldrich vây ở giữa.

    Aldrich nhìn chung quanh một vòng, đột nhiên ra tay. Anh bay lên, một cước đem tên cản đường trước mặt lúc nãy đá ngã lăn trên đất. Một cước này lực đạo to lớn, trực tiếp khiến người kia ói ra máu, những người khác lập tức thay phiên cầm vũ khí vọt lên. Aldrich đem người nọ giơ lên, dùng lực đập về phía đoàn người, sau đó nhặt chiếc đao dài trên đất lên rồi dùng sống đao lần lượt gõ từng người, từng đao tinh chuẩn đến nổi đem toàn bộ đánh ngã trong vài giây.

    Sau đó anh cắm mũi đao xuống đất trước mặt bọn người, mũi đao đâm thẳng xuống, chiếc đao dài năm thước chỉ lộ ra cái chuôi.

    “Còn đánh nữa không?”

    Bảy tám tên đang lăn tròn trên đất câm họng lại, bọn họ chẳng phải không thể đem đao cắm xuống mặt đất như vậy, mà là không thể như Aldrich vậy, phảng phất như đang tùy ý mà thoải mái vung sâu.

    Aldrich nhìn về phía Chu Cẩn: “Đi thôi.” Sau khi anh chờ Chu Cẩn đi qua, tiện chân giẫm một phát, chuôi đao muốn nhấc muôi chạy cũng bị cắm hẳn xuống mặt đất.

    Một đường sau đó chẳng có tên chó nào không mở mắt mà xuất hiện chặn đường cả.

    Chu Cẩn mang theo Aldrich một đường bảy lừa gạt tám tiêu sái tiến vào một tiệm thuốc, bề ngoài không lớn, bên trong có đầy đủ các loại dược phẩm. Ở đây thuốc chính hiệu cũng ít thấy, dù sao phí dụng kho vật liệu bây giờ cũng chẳng mắc gì.

    Dược sĩ ngồi ở phía sau quầy hàng, không gian chật chội hắn chỉ có thể ôm con mèo, tay mở ra quang não, ngón tay không ngừng chuyển động, phỏng chừng đang chơi game.

    Chu Cẩn gõ gõ quầy hàng, dược sĩ cũng chẳng hề ngẩng đầu lên: “Muốn cái gì?”

    “Đau răng.”

    Dược sĩ dùng một tay sờ soạng tủ đồ ở phía sau nửa ngày, rút ra một hộp thuốc, lung lay trước mắt vài cái rồi ném lên quầy: “Ba mươi.”

    Chu Cẩn không hề liếc mắt nhìn liền đẩy trở về: “Cái này không được, nếu có thể liền trực tiếp đem răng nhổ.”

    Dược sĩ vẫn luôn không ngừng di chuyển đầu ngón tay, cái đầu rốt cuộc nâng lên: “Nhổ răng à, tìm bác sĩ đi chứ.”

    “Tôi muốn thuốc nhổ răng.”

    Hắn liếc mắt quan sát Chu Cẩn một cái, tiện tay cầm một chiếc hộp ném lên quầy: “Loại này?”

    Chu Cẩn cũng không cầm lên xem: “Không phải, loại có thể trực tiếp phân hủy chân răng ngay lập tức.”

    Dược sĩ rốt cuộc xác định, tay hắn chỉ đến một hướng: “Tự tìm đi.”

    Chu Cẩn gật gật đầu với hắn, trực tiếp đi vào trong. Aldrich đầu óc mơ hồ đi theo sau, tiệm thuốc nhỏ đến mức chỉ có thể đi được ba bước, Chu Cẩn đi tới quầy trưng bày, tay đẩy một cái, quầy trưng bày cư nhiên bị cậu đẩy ra.

    Aldrich đi theo vào, sau khi hai người đi vào thì quầy trưng bày lập tức tự động khép lại. Đèn trong phòng sáng lên, không gian trong này khoảng chừng lớn hơn bên ngoài gấp mười lần. Không giống với tiệm thuốc hỗn độn ngoài kia, từng chiếc tủ bằng sắt được sắp xếp chỉnh tề, chỉ chừa ra một khoảng cách vừa đủ để một người có thể chui qua. Chu Cẩn nếu không biến thân đi qua phỏng chừng đều miễn cưỡng, nhưng loại thể trạng này của Aldrich lại càng dễ dàng vượt qua.

    Hai người lẻn qua tủ đi đến cuối phòng, một ông lão có mái tóc hoa râm đang ngồi trên ghế sa lông, khoác một chiếc áo bông màu đen, trong tay có một ngọn đèn nhỏ mờ nhạt, đang xem một quyển sách dày. Chưa nhắc đến rất ít người sau khi thực hiện chữa trị kỹ thuật gien xong lại có thể nhìn tuổi già sức yếu như thế này. Còn nữa, những thứ trong tay cũng như mấy thứ trên người ông thoạt nhìn đều phục cổ đến đáng sợ, cả người tỏa ra một loại khí tức quái dị.

    Thấy có người đến, ông thả sách xuống, liếc nhìn Chu Cẩn, sau đó liền liếc nhìn Aldrich: “Ồ, cậu có bạn trai?”

    Chu Cẩn chưa kịp phủ nhận, lão đầu đang tỉ mỉ nhìn Aldrich lại nói: “A, tên này thoạt nhìn được hơn phụ thân của cậu đó.”

    Aldrich đột nhiên cảm thấy lão đầu thoạt nhìn khá này kỳ thật là một người không tồi.

    “Bất quá hẳn cũng không tốt lành gì đi.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn phỏng chừng đối với cái thể loại tự biên tự diễn này của lão đầu đã rất quen thuộc, căn bản không đáp lại, từ trong túi tiền móc ra một tờ giấy đưa tới: “Có thứ này không?”

    Lão đầu cầm lấy tờ giấy, tinh tế đặt ở trước mắt xem, tiện tay cầm cái khay đứng lên: “A, đều là thứ khó tìm. Sao vậy, cậu đây là rốt cuộc cũng muốn làm đại sự rồi sao?”

    Ông cũng không chờ Chu Cẩn trả lời, chính mình lanh lợi tiêu sái, giữa mấy chiếc tủ vừa vặn cung cấp đủ không gian để ông đi qua, sau đó ông mở tủ lấy ra một nút không gian nhỏ đặt ở trên khay, vừa quay đầu lại nhìn thấy thân thể nằm ngang của Chu Cẩn và Aldrich ở phía sau, vung tay lên: “Đứng đó làm gì, qua bên kia chờ, chút ít đồ này ta vẫn có thể bưng đi được.”

    Hai người không thể làm gì khác ngoài việc nằm ngang đi ra. Một lát sau, lão đầu nâng khay trở về, đặt bảy nút không gian trước mặt Chu Cẩn: “Cậu nhìn một chút đi.”

    Chu Cẩn xem qua một lần, quả nhiên đều không sai.

    “Bao nhiêu tiền?”

    Lão đầu quét mắt qua một cái: “Xóa số lẻ coi như mười lăm vạn đi.”

    Aldrich cả kinh, cư nhiên mắc như vậy. Anh còn đang muốn hỏi làm sao để tính tiền thì lão đầu đã lấy ra sổ sách, lật tới một tờ: “Tiền Quân, khấu trừ mười lăm vạn, số dư không nhiều lắm.” Sau khi viết xong, ông đưa cho Chu Cẩn, “Ký tên đi.”

    Sau khi thấy chữ ký của Chu Cẩn, lão đầu liền ngồi xuống, chỉ tay về hướng cửa ra: “Đi thôi, ta không tiễn.”

    Tiền Quân… Aldrich lập tức nhớ lại, đây là tên phụ thân của Chu Cẩn, nghe nói là một nhân vật truyền kỳ có đủ phần sắc thái của liên bang. Nhà thiết kế cơ giáp cấp A đời đầu tiên, lãnh tụ tinh thần của tổ chức duy quyền cho Omega.

    Anh thấy thân ảnh của Chu Cẩn ở trước mắt, rất khó tưởng tượng một nhân vật như Tiền Quân vậy cư nhiên có thể nuôi ra một đứa trẻ như Chu Cẩn đây.

    Chương 22

    Thời điểm trở ra, dược sĩ vẫn ngồi ở vị trí ban đầu, sau khi thấy bọn họ ra ngoài mới lại vùi đầu chơi game một lần nữa.

    Chu Cẩn cũng không quay đầu lại mà rời đi, lúc này bóng lưng rộng rãi của cậu chắc chắn là khung xương tiêu chuẩn của Alpha, quen cửa quen nẻo không hề có quy hoạch đi khắp nơi ở Hắc Giác tinh. Hắc Giác tinh là khu vực cấm đối với bất kỳ cư dân tốt nào, huống chi cậu còn là một Omega. Bất quá cậu lại dị thường quen thuộc đối với nơi này, cùng lão đầu quỷ dị kia, cũng tựa hồ như bạn bè đã quen biết rất lâu. Cậu phảng phất là một bí ẩn thật lớn, mỗi bước đi đều mang đến một nghi vấn mới.

    Aldrich nhớ đến thời điểm vẻ mặt thất thố hoảng hốt tựa vào vách tường lần đầu gặp gỡ của Chu Cẩn, vậy mà cậu lại tính đúng thời cơ mở ra khoang cấp cứu, lúc đó anh liền biết vị Omega này chẳng hề vô hại như vẻ bề ngoài vậy, chuyện tiếp theo quả nhiên cũng xác nhận ý nghĩ của anh —— Nhị hoàng tử trưởng thành lớn đến như vậy, thật sự chưa từng bị hầm qua như thế này.

    Thật thú vị… Aldrich sờ sờ cằm, trước kia anh chưa từng cân nhắc qua vấn đề kết hôn này, ngược lại số lượng Omega ít ỏi như thế không bằng thả người ta về với người khác thích hợp hơn đi. Nhưng, nếu thả Chu Cẩn đi cùng với những tên Alpha khác thì…

    Chu Cẩn đi phía trước đột nhiên cau mày, cậu quay người dùng nhìn ánh mắt ngớ ngẩn dò hỏi Aldrich, anh đột nhiên phóng thích tin tức tố chi vậy, đầu óc hỏng rồi hả?

    Aldrich bình thản lộ ra một nụ cười tươi tắn như không có chuyện gì hết, đem tin tức tố bên ngoài thu lại. Sau khi Chu Cẩn nhìn anh mấy giây mới dời tầm mắt, cảm thấy đầu óc của tên ngu xuẩn này nhất định là hỏng rồi.

    Trở lại phi thuyền, Chu Cẩn kéo miệng lạp xưởng xuống, đại khái là có chút khó chịu, cậu lấy ngón tay cọ miệng một hồi lâu, Aldrich nhìn thấy liền có kích động muốn xung phong lên hỗ trợ. Nhưng Chu Cẩn chẳng hề cho anh cơ hội đã đi thẳng vào phòng riêng triệt để tháo lớp trang điểm xuống. Sau khi khôi phục nguyên dạng thì hỏi: “Anh còn nhớ quặng mỏ tinh lần trước không?”

    “Muốn đến nơi đó?”

    “Ừm.” Chu Cẩn nhìn Aldrich, “Anh mang cơ giáp đến?”

    Sau khi Aldrich gặp phải Chu Cẩn, độ chuẩn xác của giác quan thứ sáu liền tăng vọt, bây giờ nghe thấy Chu Cẩn hỏi về Ngân Dực, cảm giác dựng tóc gáy kia liền xông lên. Nhưng mà kẻ này không chút do dự nói: “Có, sửa xong rồi.”

    “Vậy thì tốt, cho tôi mượn dùng đi.”

    Aldrich rốt cuộc vẫn còn sót lại một chút lý trí, không nhịn được xác nhận: “Muốn Ngân Dực làm gì?”

    “Thử giúp tôi một pháo.”

    Aldrich buông tay, vậy thì hoàn toàn không thành vấn đề.

    Bọn họ tìm thấy một căn nhà bị vứt bỏ ở quặng mỏ tinh. Lúc Aldrich còn do dự “pháo” kia từ đâu mà đến, liền thấy Chu Cẩn cầm nút không gian, đổ ra một đống thiết bị. Aldrich tra xét một vòng, tuy rằng đều có chút cũ kỹ, bất quá dùng để làm xưởng quân sự nhỏ thì tuyệt đối không thành vấn đề.

    Sau khi Chu Cẩn đem thiết bị bày ra liền lại không nói một câu nào với Aldrich nữa, một người hãy còn vùi đầu vào gian khổ. Aldrich nhìn cậu thành thục thao túng các loại thiết bị, thần sắc mắt điếc tai ngơ chăm chú nhìn xung quanh, có thể nói mặt nghiêng hoàn hảo lúc ẩn lúc hiện dưới ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào. Đây là lần đầu tiên anh muốn cảm ơn chủ trương của lão Lorrin.

    Hai ngày trôi qua, thời điểm một chiếc cơ giáp nhỏ với pháo ngắn được lắp ráp cùng xuất hiện trước mắt Aldrich, Nhị hoàng tử vốn đã chuẩn bị tâm lý thật tốt vẫn hơi câm nín. Bạo ngược a! Nếu liên bang biết bọn họ lại đem một người như vậy gả đến đế quốc, không biết có thể sẽ vô cùng đau đớn mà phái người ám sát anh sau đó mang người trở về hay không nữa.

    “Đến, thử đi.” Chu Cẩn đầy cõi lòng hi vọng nhìn Aldrich.

    Aldrich mở nút không gian ra, thân hình cự đại của Ngân Dực lập tức xuất hiện trên đất trống: “Ngạt chết tui rồi! Ồ, hai ngài đây là thân…” Nó lập tức nhớ tới lần tinh thần lực mạnh mẽ kia tạo thành khoảnh khắc dữ liệu hỗn loạn với nó, phi thường đúng lúc đem một chữ cuối cùng nuốt về trong bụng, khách khí nói, “Chu Cẩn tiên sinh, chúng ta đã lâu không gặp nha.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn chỉ tay đến pháo ngắn trên đất: “Ngươi thử cái này xem.”

    Ngân Dực cầm lên bỏ xuống quan sát: “Ồ, cái này chẳng phải có chút…”
    “Đơn sơ, thời gian không kịp, trước tiên làm một cái hàng mẫu thí nghiệm, ngươi ghi chép lực đàn hồi và nhiệt độ, một hồi đọc dữ liệu cho ta.” Chu Cẩn chỉ chỉ một ngọn núi đá cách đó mấy chục ki-lô-mét ở phía trước: “Đánh qua bên kia.”

    “Được rồi!” Ngân Dực quay người, đem pháo ngắn gác trên vai, bày ra dáng pose tự nhận là suất khí, “Nhìn tui nè!”

    Theo tiếng nói, một tiếng pháo thật lớn nổ vang, Aldrich thình lình bị chấn động đến mức lỗ tai đau đớn, phản ứng đầu tiên của anh chính là lo lắng Chu Cẩn, kết quả phát hiện Chu Cẩn bình tĩnh đứng tại chỗ, trong tai nhét máy trợ thính.

    Vậy cũng được thôi, Aldrich thắt lòng cổ vũ chính mình, con đường phía trước cứ từ từ.

    Một luồng điện xông về phía núi đá. Ngân Dực cao hơn so với núi đá, lúc nã pháo thì nòng pháo hướng về phía dưới, cơ hồ trong nháy mắt lúc dòng điện tiếp xúc đến núi đá, tia lửa liền tung toé ra, khói bụi xen lẫn đá vụn hòa vào nhau giữa cơn nổ. Aldrich đem Chu Cẩn ôm vào trong ngực rồi quay người lại. Sau một lúc lâu, bầu không khí tràn ngập bụi vị rốt cuộc cũng tản đi, Chu Cẩn từ Aldrich trong lồng ngực tránh ra, mắt nhìn lại —— cũng không nhìn thấy cái gì.

    “Haiz!” Ngân Dực than thở một tiếng đầy viễn vọng.

    “Nhìn thấy cái gì?” Chu Cẩn ngẩng đầu hỏi nó.

    Ngân Dực cúi đầu, hai mắt to lớn nhìn Chu Cẩn: “Tui cảm thấy được các ngài cần phải tự xem thôi.” Nó mang theo hai người, vài bước đi tới bên núi đá khi nãy, Chu Cẩn và Aldrich cẩn thận từ trong lòng bàn tay của Ngân Dực thò đầu ra. Núi đá đã vô tung vô ảnh, trên đất chỉ có một chiếc hố lớn đen ngòm đường kính hơn nghìn mét đang đối diện với hai người.

    Aldrich nhìn chiếc hố sau đó lại nhìn Chu Cẩn, quay người hỏi Ngân Dực: “Núi cao bao nhiêu?”

    “64,28 mét, tui mới vừa đo độ cứng của đá là 9,8.”

    Aldrich lần thứ hai ló đầu, nhìn bờ hố bày ra một tầng bụi đá dày, cơ hồ muốn khẳng định sau này bản thân e rằng sẽ gặp phải những chuyện nguy hiểm đến tánh mạng, cuộc đời a, thật sự may mắn ghê đó.

    Chu Cẩn không để ý đối phương đang quăng tới ánh mắt si hán chút nào, hỏi Ngân Dực: “Nhiệt lượng và lực đàn hồi thì sao?”

    “Nhiệt độ cao nhất 2,000, lực đàn hồi tức thì lớn nhất là 15,000.”

    Chu Cẩn ghi nhớ, cao hứng nói: “Sau khi cải tiến, cơ giáp cấp B trở xuống cũng có thể dùng.”

    Aldrich nhìn Chu Cẩn vô cùng phấn khởi, cùng vinh quang mà cười chung. Chu Cẩn mang theo nụ cười như thiên sứ hỏi Aldrich: “Aldrich, còn có chuyện này có thể làm phiền anh không? Bất quá chắc chắn sẽ tạo ra một chút phiền phức nho nhỏ.”

    Aldrich bị nụ cười của Chu Cẩn làm cho đầu óc choáng váng, căn bản không rảnh cân nhắc cái gì gọi là “một chút phiền phức nho nhỏ”, một lời đáp ứng luôn.

    Anh lời còn chưa dứt Chu Cẩn liền lấy ra một ống kem, không nói hai lời liền bôi lên bàn tay của Ngân Dực. Một lát sau, giọng nói ủy khuất của Ngân Dực truyền đến: “Chu Cẩn tiên sinh, tay của tui mới sửa tốt mà…”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn lấy ra một cây bút rồi đâm đâm lên địa phương vừa được bôi kem, đầu bút tiến vào trong tay Ngân Dực, tuy rằng tiến vào chưa đến hai mi-li-mét, Chu Cẩn vẫn thoả mãn gật đầu: “So với tưởng tượng của tôi còn tốt hơn, tôi vốn cho rằng chỉ có thể phá hoại mặt ngoài mà thôi.”

    Ngân Dực rất muốn gào thét, nhưng bị vướng phải dâm uy của Chu Cẩn nên chỉ có thể cót két: “Vậy phải làm sao bây giờ đây? Miệng vết thương nhỏ như vậy, muốn tui giải thích với Dịch Minh đại sư như thế nào đây, tui ngay cả một miếng kem cũng chống lại không nổi! Chắc chắn sẽ bị ném đi đó!”

    Chu Cẩn căn bản không để ý đến nó, lấy bình thuốc thử ra rồi rửa sạch địa phương bị bôi kem, lại lấy ra một ống kem khác. Ngân Dực oan ức nhìn Aldrich, nhưng đáng tiếc vị “si hán” mới vừa ra lò này ngược lại chính là căn bản không muốn quản, “một cũng phải tu dưỡng hai cũng phải tu dưỡng, không bằng nhìn thử em ấy đang muốn làm gì”.

    Chu Cẩn lấy ra một lượng chất lỏng trong suốt bôi lên miệng vết thương của Ngân Dực, dùng bút vẽ thoa đều: “Đây là lớp phòng hộ, có thể kéo dài được 24 giờ.” Cậu đứng lên sau đó liền cúi người liếc nhìn chiếc hố cực lớn trên đất, “Đi thôi, nên trở về rồi.”

    Có lẽ là thí nghiệm thành công, Chu Cẩn dọc theo đường đi đều bày ra vẻ mặt ôn hòa với Aldrich. Ái tình thực sự đến vừa nhanh vừa mãnh liệt, Aldrich cơ hồ bị choáng váng, hận không thể đem chuyến đi trở về lùi lại thành mười ngày nửa tháng, có thể ở chung với Chu Cẩn nhiều hơn một chút.

    Nhưng mãi đến khi trở lại hệ Kỳ Lân, lúc đã có thể nhìn thấy chủ tinh, anh mới ngửi ra điểm không đúng. Trong buồng lái dùng đầu óc bị ái tình ăn mòn suy tư một hồi, Aldrich rốt cuộc phát hiện vấn đề nằm ở chỗ nào. Xuất môn đã hơn năm ngày, cư nhiên không có một cú điện thoại liên lạc! Quá không bình thường. Cho dù lão Lorrin có lòng thay anh kéo dài thời gian đi chăng nữa, người liên bang cũng sẽ không dễ dàng buông tha cho anh như vậy.

    Aldrich nhanh chóng kiểm tra, phát hiện hết thảy thiết bị truyền tin đều bị tắt đi, ở chỗ phi công ngồi lại có một chiếc máy chắn loại nhỏ. Anh đảo cổ một chút liền phát hiện thiết bị không to bằng lòng bàn tay này có thể chuẩn xác chắn hết mọi yêu cầu truyền tin mà không ảnh hưởng đến những tín hiệu khác. Nội tâm của anh theo bản năng run lên cho rằng có người xâm lấn, nhưng anh nhanh chóng phản ứng lại, không ai có thể vô thanh vô tức làm chuyện đó ngay dưới mắt anh. Ngoại trừ —— Aldrich liếc nhìn Chu Cẩn đang nhàn nhã đọc sách ở một bên. Đây là vì không muốn bị người ta phát hiện chuyện cậu làm thí nghiệm sao?

    Aldrich cầm thiết bị đi tới, đưa đến trước mặt Chu Cẩn, suy yếu hỏi: “Em đặt thứ này ở đây?”

    Chu Cẩn ngẩng đầu liếc mắt nhìn một cái, lập tức chân thành trả lời: “Đúng thế.”

    Vậy đi, còn có thể thừa nhận, ít nhất thẳng thắn với nhau chính là bước đầu tiên để kết thành một mối quan hệ tốt đẹp. Aldrich hỏi: “Làm sao để vô hiệu hóa?”

    “Đằng sau có một nút lệnh, dùng sức ấn xuống.” Chu Cẩn cơ hồ rất ngoan ngoãn, hỏi gì đáp nấy.

    Aldrich đem thiết bị xoay ngược lại, quả nhiên có một nút lệnh nhỏ. Anh ấn xuống một cái, bỗng nhiên thiết bị từ trên tay anh bắn lên giữa không trung, sau khi ong ong mấy tiếng trước mặt hai người suốt ba giây đồng hồ liền ầm một tiếng tự động giải thể, bể thành một đống, nhào thẳng xuống đất.

    Hủy thi diệt tích.

    Aldrich nhìn thiết bị đã không còn nguyên hình trên đất, cảm thấy bản thân mất đi năng lực ngôn ngữ. Anh kinh ngạc phát hiện mình lại còn thừa lực đi phân tích chất liệu của thiết bị, nhưng thật ra nó chính là kim loại giả —— đại khái cũng là vì kích thích quá lớn, đại não tự động dời đi lực chú ý.

    Cơ hồ trong cùng một lúc, thiết bị giới hạn cá nhân của anh và máy truyền tin trong phi thuyền hét rầm lên, khàn cả giọng, khiến Aldrich cảm thấy có người muốn từ đầu dây bên kia bò sang bóp chết mình.

    “Quên nói mất.” Nụ cười ngoan ngoãn trên mặt Chu Cẩn giảm đi một nửa, không hề có thành ý giải thích, “Lúc lắp ráp thiết bị chỉ sử dụng được một lần, nút close cũng chính là nút lệnh giải thể.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn ra hiệu anh nhận điện thoại: “Bây giờ anh nên lo lắng xem phải giải thích chuyện tôi mất tích mấy ngày nay là vì đâu đi.”

    Aldrich không ôm hi vọng hỏi: “Em có ý kiến gì không?”

    “Không có, dù sao tôi chỉ là một Omega bị anh giam cầm mà thôi.” Chu Cẩn đứng lên vỗ vỗ Aldrich, “Tang Kỳ tiên sinh, chúc anh may mắn.”

    Chuyện tốt a, vốn cần phải xuyên qua bụi gai, bò qua núi cao, vượt qua sông đèo, đồng chí Aldrich phải không ngừng cố gắng nha!

    Thời điểm Nhị hoàng tử Aldrich Lorrin thật oan uổng bị đầy đủ súng ống hoan nghênh ở bến, trong lòng xoắn xuýt đến quả thật không thể nói thành lời. Đám chiến sĩ phụng mệnh chờ đợi này rõ ràng đều là người hâm mộ Chu Cẩn, biểu tình đối với Aldrich chính là cùng nhau nổi giận đùng đùng. Chỉ cần được trưởng quan đồng ý, Aldrich không nghi ngờ chút nào rằng bản thân sẽ bị đạn bắn thành cái sàng.

    A, các người hoàn toàn không biết bộ mặt thật của em ấy, chỉ có ta! Aldrich an ủi mình, đố kị đi, ước ao đi, các người đương nhiên không bao giờ chịu được cảm giác oan ức như ta đang phải chịu!

    Tổ phụ tương lai Chu Hạ cư nhiên cũng ở đó, sau khi ông nhận được thông báo liền gọi điện thoại đến, một đôi mắt chiến sĩ trợn tròn đem tín hiệu gọi cho Aldrich, Chu Hạ nói với Aldrich: “Nhị hoàng tử điện hạ, chúng ta cần phải nói chuyện một chút.”

    Chương 23

    Sự tình vốn là không cần phải làm lớn như vậy, Aldrich xui xẻo liền phải tới nhà Chu Quyết.

    Vị thiếu niên này tuy rằng chỉ nhỏ hơn Chu Cẩn mấy tháng, nhưng về phương diện tâm trí thành thục đại khái cũng bị Chu Cẩn quăng xa mấy con phố. Cũng không kỳ quái gì khi hắn có thể nằm trong số ít bạn bè của một người đầu óc tiến hóa còn hơn cả tổ ong như Chu Cẩn đây.

    Sau buổi tối hôm thứ hai Chu Cẩn rời nhà, Chu Quyết liền cảm thấy có điểm không đúng. Chu Cẩn rời nhà hai ngày, tuy nói là ra ngoài chơi cũng không cần chơi lâu như vậy —— toàn bộ trên dưới liên bang đều cảm thấy Aldrich không đáng tin, Chu Cẩn có thể không cho anh tiếp xúc một giây, không khéo lại hoàn toàn đi ngược lại so với nguyện vọng của Aldrich.

    Vì vậy hắn thử thăm dò gọi một cú điện thoại cho Chu Cẩn, nhắc nhở không thể chuyển đi được. Chu Quyết an ủi mình, e rằng bọn họ chỉ là đang di chuyển thôi. Nửa giờ sau, lại một lần nữa yêu cầu truyền tin, vẫn không có cách nào chuyển được. Chu Quyết nóng nảy. Chó cắn áo rách chính là bạn học của hắn vừa vặn tới tìm hắn chơi.

    Sau khi nhìn thấy Chu Quyết nôn nóng, vị phú nhị đại trong nhà có quan hệ với những tinh cầu du lịch lớn lập tức tra xét hết thảy khách sạn, cũng không có thông tin hai người vào ở. Sự tình liền bắt đầu lên men, bọn họ liền liên lạc với bạn học, cầu viện ai có thể điều tra Chu Cẩn đã đăng ký thông tin ở tinh cầu nào hay không. Ngày thứ ba trôi qua vẫn không có bất kỳ tin tức gì về Chu Cẩn. Trong thời gian này, một truyền mười mười truyền trăm, cơ hồ toàn bộ sinh viên năm nhất của trường quân đội đều biết chuyện Chu Cẩn mất tích. Sáng sớm hôm thứ tư, mấy cái đuôi của bọn thiếu niên trung nhị liền tạc mao.

    Hình tượng ôn văn nhĩ nhã của Chu Cẩn thật sự xâm nhập quá sâu vào lòng người. Lúc trước khi Chu Cẩn muốn kết thông gia với Aldrich, tuy rằng âm thanh chủ yếu đều nhất trí là thật đáng mừng, nhưng hiển nhiên độ chấp nhận trong thầm lặng của dân chúng cũng chẳng hề cao. Không chỉ không cao, nếu chẳng phải Aldrich là dân đế quốc, phỏng chừng anh có thể đã bị người tìm tới cửa đánh no đòn.

    Người trưởng thành vẫn cân nhắc hơn thiệt, so với thiếu niên nhiệt huyết mà nói chỉ có trắng đen. Tuy rằng hai phe đã có ý đồ thông gia, đồng thời đang nỗ lực vì điều đó. Bất quá, Aldrich nhiều lần đem người lừa gạt đến rồi còn hoàn toàn mất đi hình bóng là chuyện gì thế này? Vốn Omega đã rất ít, bây giờ còn phải đều đặn chia sẻ với đế quốc, Nhị hoàng tử của người ta vừa bắt đầu đã đoạt Chu Cẩn đi mất. Thù mới hận cũ, các thiếu niên liền bạo phát một chút.

    Trường quân đội vốn là nơi tụ tập của Alpha, các thiếu niên trẻ tuổi nóng tính nháo lên quả thật không thể tưởng tượng. Đầu tiên là ở trên mạng phát đủ loại kháng nghị, sau đó liền dự định tụ tập hội nghị kháng nghị. May là kinh nghiệm không đủ, kế hoạch đều được công bố trên mạng, sau khi trường học phát hiện ra liền vừa tìm người làm chủ vừa đăng báo.

    Nghĩa khí của sinh viên xử lý không tốt dễ tạo ra chuyện lớn, sau khi phát hiện người làm chủ lại có mặt Chu Quyết, vậy thì dễ dàng hơn, thẳng thắn ném cho Chu gia. Chu Hạ đang họp nửa chừng thì bị bắt tới xử lý chuyện này, quả thật nổi giận trong bụng. Lúc Aldrich tiến vào, sắc mặt của Chu Hạ chắc chắc có thể so với đáy nồi.

    Aldrich có thể làm gì đâu? Anh cũng rất bất đắc dĩ mà. Phương diện thiết lập tính cách đã chịu thiệt như vậy, tuy rằng anh rất muốn ôm đùi lớn của Chu Hạ và tích cực nhận sai, nhưng như thế này thực sự quá hỏng thiết lập tính cách của anh rồi, không thể làm gì khác hơn là làm bộ bản thân chỉ muốn đơn độc đợi mấy ngày với Chu Cẩn, cũng không hiểu đã làm sai chỗ nào.

    “Lorrin vương tử, ta rất rõ tâm tình của ngài.” Đôi mắt như ưng của Chu Hạ nhìn chằm chằm Aldrich, khiến Aldrich có một loại ảo giác không còn chỗ ẩn thân, “Thế nhưng ta cũng muốn ngài hiểu rõ một chuyện, sự tình của ngài và Chu Cẩn cũng không chỉ đơn giản là mối quan hệ của hai người, đây còn là quan hệ đến tương lai của liên bang và Áo Lan đế quốc.”

    “Từ khi nhân loại tự tiến vào thời đại tinh tế tới nay, đã gần nghìn năm bất đồng quan điểm, thậm chí mấy trăm năm trước còn từng dẫn đến chiến tranh. Lần này là lần đầu tiên chúng ta nỗ lực cố tìm điểm chung, gác lại mọi bất đồng, thử tìm chứng cứ một chút xem tương lai có thể dùng tình huống như thế này mà cùng nhau tồn tại hay không, vô luận đối với liên bang hay là với Áo Lan đế quốc, đều là một bước đi cực kì quan trọng.”

    “Nếu như bây giờ sự tình của ngài và Chu Cẩn khiến đại chúng phản cảm, thế thì sau đó kế hoạch thông gia này cũng không thể tiếp tục tiến hành. Ngày nhân loại liên hợp với nhau thêm lần nữa đó không phải là ngày mà tôi với ngài có thể đợi được.”

    Aldrich thu hồi vẻ cà lơ phất phơ trên mặt, trịnh trọng nói với Chu Hạ: “Ta biết rồi. Lần sau ta sẽ phát tin tức cho ngài.” Thế nhưng nếu như Chu Cẩn lại gian lận đeo ta lên lưng như thế này, có khả năng tin tức ta phát đến sẽ không đúng lúc như thế.

    Chu Hạ tự nhiên không biết câu sau kia, cau mày nhìn Aldrich vài giây: “Hi vọng Nhị hoàng tử điện hạ có thể nhớ rõ cam kết của mình.”

    Thời điểm Aldrich từ trong văn phòng Chu Hạ đi ra quả thật như được đại xá. Chu Hạ được sinh ra trong chiến trường, đã quyết định sát phạt hơn 100 năm, sát khí trên người thật sự muốn hóa thành thực thể. Cho dù tinh thần lực của Aldrich là cấp song S đi chăng nữa, thiên phú có đôi khi sẽ bị thời gian truy đến cùng, đặc biệt là giờ khắc này thứ đem ra so đấu không phải tinh thần lực mà đơn thuần chỉ là khí thế, Aldrich ở trước mặt Chu Hạ vẫn còn quá non, cơ hồ muốn bị ép tới mức không thở nổi.

    Sau đó Aldrich phát hiện, bản thân nếu đem so với Chu Cẩn, ở phương diện khác cũng thật sự còn quá non. Ví dụ như bây giờ, Chu Cẩn đang nói chuyện với mấy sinh viên dẫn đầu cuộc gây sự kia.

    “Kỳ thật chuyện này tôi cũng có trách nhiệm, nếu như không phải tôi chơi vui đến quên cả trời đất như thế, Aldrich cũng sẽ không hề phát một tin nào về cả.” Mà lời này bây giờ cũng không có sức thuyết phục. Chu Cẩn da dẻ rất trắng, cùng Aldrich đi ra ngoài một vòng cũng không phơi nắng thành đen thui, trái lại màu trắng sáng có chút thảm đạm, ngay cả vành mắt đen cũng đặc biệt rõ ràng, cả người rất không có tinh thần, thoạt nhìn phi thường uể oải —— dù sao đã hai ngày không ngủ không nghỉ, nếu không phải thể chất của Chu Cẩn so với những Omega khác rất không tồi, đổi thành người khác đã sớm nằm xuống. Mà ngay cả như vậy, sắc mặt cũng thật sự có chút không dễ nhìn.
    Vì vậy thời điểm các thiếu niên Alpha đang bị lão sư chộp được nhìn thấy Aldrich, sắc mặt liền phi thường khó coi.

    Aldrich: “…”

    Mọi người đều có nhu cầu tiến lên đánh tên này một trận để giải bày nỗi kích động, nhưng Chu Cẩn đã nói nhiều lời tốt rất lâu, hơn nữa Chu Hạ đã đứng ra cảnh cáo —— thái độ của Chu gia đã rất rõ ràng, hỏa khí có lớn hơn nữa cũng chỉ đành đè xuống.

    “Ta có một tòa biệt uyển ở một tiểu hành tinh của Đại Hùng tinh, bên trong hoa tinh tuyết đang nở, cho nên ta mang Chu Cẩn đi xem. Bởi vì không có thời gian mà lại chuyển dời nhiều lần, hơn nữa ta có chút tâm tư của riêng mình, vì vậy lần sau đừng tạo ra động tĩnh lớn như vậy.” Aldrich rất muốn đem lời nói đến cực kỳ thành khẩn, nhưng bị giới hạn bởi thiết lập tính cách từ trước nên không thể làm gì khác ngoài việc ngừng câu như thế.

    Thật sự là triệt để cõng hết mọi oan ức lên người.

    Sự kiện oanh oanh liệt liệt rốt cuộc đi đến hồi kết, Chu Cẩn ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày, lại bị Michelson gọi đi.

    Lần này đổi đến một tiểu hành tinh khác, gian phòng nhìn cũng không sai biệt lắm. Ở đây, Chu Cẩn cuối cùng cũng gặp lại đoạn dữ liệu kia. Thầy trò ba người nỗ lực chừng mười ngày, rốt cuộc xử lý xong mọi dữ liệu, hẳn là một trang bị giảm nhỏ lực đàn hồi.

    Sau khi Chu Cẩn đem dữ liệu xử lý xong liền rất nghi hoặc, trang bị như vậy, có lẽ sẽ có hiệu quả giống như vũ khí thôi, nhưng đối với cuộc thí nghiệm cậu đã thực hiện trước đó, hiệu quả cơ hồ là nhỏ bé đến không đáng kể. Cho dù pháo ngắn phi thường đơn sơ Chu Cẩn chế ra kia, thêm vào trang bị này, bất quá cũng chỉ có thể hạ thấp được 20% lực đàn hồi. Đối với pháo proton năng lượng cao chân chính mà nói, thứ được gọi là trang bị giảm nhỏ lực đàn hồi này rất có thể bị phá huỷ ngay lúc bị nã pháo —— nó quá yếu.

    Dữ liệu tự tay cậu lục tuyệt đối sẽ không sai, như vậy, vấn đề đến cùng là ở đâu? Chu Cẩn cơ hồ rơi vào trầm tư, dữ liệu cậu từng xem qua thật sự quá ít, có phải là vì còn nhiều thứ khác mà cậu chưa đụng tới không?

    “Đang suy nghĩ gì vậy?”

    Chu Cẩn cơ hồ muốn nhảy dựng lên, trên thực tế cậu cũng lui về phía sau một bước lớn.

    Vạn Nghiệp Vi nhìn Chu Cẩn rõ ràng bị kinh sợ liền vội vàng giúp đỡ cậu một cái: “Xin lỗi, tôi không phải cố ý.”

    Chu Cẩn bất đắc dĩ liền lui lại một bước, tránh khỏi hai tay của đối phương: “Không có chuyện gì, là tôi suy nghĩ quá nhập thần.”

    Vạn Nghiệp Vi thu hồi hai tay: “Em vẫn khỏe chứ?”

    Chu Cẩn mờ mịt nhìn hắn: “Cái gì?”

    “Mấy ngày trước, em tựa hồ xảy ra chút chuyện.”

    “Ồ…” Chu Cẩn bỗng nhiên tỉnh ngộ, “Kỳ thật không có gì, đều là hiểu lầm.”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn Chu Cẩn, thần sắc có mấy phần thất vọng: “Hôm vũ hội, kỳ thật tôi vốn muốn mời em.”

    Chu Cẩn trừng mắt nhìn, cậu và Michelson cùng Lỗ Chính Hàm đồng thời từ trong gian phòng nhỏ đi ra, đại khái vì nghĩ chuyện nghĩ đến quá mức nhập thần nên cậu bị bỏ lại phía sau. Trước mắt trừ cậu và Vạn Nghiệp Vi ra lại không có người thứ ba, Chu Cẩn âm thầm thở phào nhẹ nhõm: “Không sao, sau này Vạn đoàn trưởng nhất định có thể mời được người chính anh muốn mà.”

    Cậu chỉ lo Vạn Nghiệp Vi lại nói gì nữa, nhanh chóng nói sang chuyện khác: “Tôi vốn cùng giáo sư đi ra ngoài, xin hỏi anh có nhìn thấy ông ấy không?”

    Vạn Nghiệp Vi mím môi một cái: “Ở bên ngoài, xe của các người đã đến.”

    Vì thế, Chu Cẩn bước nhanh ra ngoài, Vạn Nghiệp Vi gọi cậu lại: “Chờ đã, tôi đi cùng em ra ngoài, bằng không thủ vệ sẽ ngăn cản em.”

    Đây ngược lại là sự thật, Chu Cẩn không thể làm gì khác hơn là rập khuôn từng bước đi theo sau Vạn Nghiệp Vi.

    “Vừa nãy em đang suy nghĩ chuyện gì, nhập thần như vậy?”

    Chu Cẩn chỉ hận con đường này sao lại dài thế, nhưng lại không thể không trả lời: “Nhị hoàng tử mời tôi ngày mai đi Đại Hùng tinh tham gia vũ hội, quần áo của tôi còn chưa chuẩn bị xong. Chính là đang lo lắng mặc như thế nào mới không thất lễ.”

    Thân hình của Vạn Nghiệp Vi tựa hồ cứng đờ một chút, không lập tức nói chuyện. Thời điểm Chu Cẩn rốt cuộc cũng nhìn thấy cửa lớn, Vạn Nghiệp Vi liền mở miệng: “Mặc màu đen đi, bộ quần áo em mặc hôm hội Cầu Hĩ Thước nhìn cũng rất đẹp.”

    Chu Cẩn: “…”

    Vị Vạn đội trưởng này mang trên người bao nhiêu chuyện quân sự như vậy lại được hơn rất nhiều so với tên ngu xuẩn kia. Chu Cẩn nhớ tới bộ dáng méo mó oan ức của Aldrich lúc cầu xin cậu tham gia tiệc tối, hoài nghi người trong những năm lưu luyến trong quán rượu này có phải chỉ là đang đóng kịch hay không, ngay cả một nửa chiêu thức cũng không học được, bằng không ngay cả với thanh danh của một Nhị hoàng tử cũng chẳng mò được một Omega nào cả.

    Xét thấy Aldrich oan ức đến thật sự cực kỳ bi thảm —— trở lại liền bị lão Lorrin dùng đế giày đánh đến đầu đầy bao —— vì vậy anh và Chu Cẩn thông điện thoại với nhau suốt hai ngày, anh nhõng nhẽo đòi hỏi cuối cùng thành công khiến Chu Cẩn đồng ý từ lịch học bận rộn lấy ra một ngày nghỉ đi đến Đại Hùng tinh tham gia tiệc sinh nhật tối của hoàng hậu Dana Lorrin.

    Dana là thê tử thứ hai của lão Lorrin. Vị hoàng hậu đầu tiên Olivia mất lúc con trai Sandy mới được năm tuổi. Lão Lorrin vốn định độc thân nuôi nấng con trai lớn lên, sau đó ông sẽ tìm thời cơ thích hợp đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Sandy, không nghĩ tới năm Sandy năm mươi tuổi, lão Lorrin gặp được Dana, vì vậy nhà cũ liền phát hỏa.

    Cũng may ông là hoàng đế, độc thân hơn bốn mươi năm mới tái giá với một vị hoàng hậu khác cũng không bị người nào lên án cả. Huống chi vị hoàng hậu này sinh ra một vị vương tử Alpha tên Aldrich vào kỷ niệm kết hôn lần thứ mười, số lượng dòng dõi thảm đậm của hoàng gia rốt cuộc lại có thêm một người.

    Càng khiến người ta hưng phấn chính là, năm vị Aldrich vương tử này năm tuổi đã thực hiện đo lường kiểm tra tinh thần lực, vậy mà lại là cấp song S duy nhất của cả thế gian, không quản sau đó ra sao, lúc đó mọi công dân của Áo Lan đế quốc đều vô cùng cao hứng.

    Vũ hội sinh nhật được tổ chức đến phi thường long trọng, lão Lorrin đối với vị thê tử này là yêu thích xuất phát từ nội tâm. Dáng dấp của Dana phi thường phát triển, kỹ thuật chữa trị gien và hoạt hóa tế bào làm cho dung mạo của bà vĩnh viễn dừng ở thời điểm bà hơn hai mươi tuổi, trang phục diễm lệ đến ngay cả Chu Cẩn đều phải cảm thấy không sánh nổi.

    Đây là lần đầu tiên Dana và Chu Cẩn gặp mặt, mặc dù bà biết Aldrich muốn kết thông gia với Chu Cẩn, nhưng bà cũng không tìm hiểu quá nhiều tư liệu về Chu Cẩn.

    “Aldrich là Alpha cấp song S, chẳng có bất kỳ Omega nào có thể ngăn được sức hấp dẫn như vậy.” Cứ việc danh tiếng của Aldrich chỉ có thể sánh vai với con chuột trên phố, nhưng Dana vẫn luôn tự tin như vậy. Mỗi lần nhóm thê tử của bọn đại thần đều bởi vì câu nói này mà hoặc nhiều hoặc ít sẽ lộ ra một chút cười nhạo hoặc châm chọc, Dana dĩ nhiên sẽ càng châm biếm trào phúng về quá khứ của bọn người này.

    Các người thì biết cái gì, ngôi vị hoàng đế cuối cùng vẫn là Aldrich. Dana ở trong lòng châm chọc, có lẽ bọn họ bởi vì Aldrich khi còn trẻ hoang đường mà bỏ qua luôn cả thiên phú của anh, nhưng không ai có thể coi rẻ chuyện người sau này ngồi trên ngôi vị hoàng đế chính là Aldrich.

    Chương 24

    Thời điểm Aldrich mang theo Chu Cẩn xuất hiện trong đại sảnh của vũ hội, hiện trường trong nháy mắt yên tĩnh lại. Aldrich một đầu tóc vàng đã nhuộm lại xong, chiếc lược quệt sáp chải tóc chỉnh tề được đặt ở sau gáy, một thân chính trang màu đen, ép thành cả người vai rộng eo thon, áo sơ mi không có họa tiết, không hề phối chung với bất kỳ trang sức khó bề tin được nào, lưng ưỡn lên đến nổi thẳng tấp, nếu bị kéo ra ngoài rồi chụp với phong cảnh đằng sau là một bức tường thì quả thật có thể mê hoặc nghìn vạn Omega.

    Lão Lorrin kích động đến hận không thể cảm ơn trời cao, quả nhiên sau khi có được đối tượng đáng tin, con trai lập tức đã ra dáng. Chu Cẩn ở bên cạnh Aldrich lập tức bị mọi người như đèn pha quét nhìn.

    Chu Cẩn mặc chính trang màu đen như Aldrich —— trên thực tế là sau khi Aldrich nhìn thấy trang phục của Chu Cẩn, anh lập tức từ trong tủ quần áo lấy ra một bộ không sai biệt lắm —— tóc đen mắt đen, hình thể đứng bên cạnh Aldrich nhỏ hơn cả hai vòng, lại bất ngờ có loại cảm giác hài hòa.

    Những người am hiểu chuyện thấy sang bắt quàng làm họ đã bắt đầu chúc mừng lão Lorrin và Dana, xem ra Chu Cẩn quả thật là một lựa chọn phi thường tốt, ánh mắt của hoàng đế bệ hạ quả nhiên không sai.

    Chu Cẩn và Aldrich đi đến trước mặt hoàng đế và hoàng hậu, ngoan ngoãn chào hỏi: “Xin chào hoàng đế bệ hạ, hoàng hậu điện hạ. Hoàng hậu điện hạ sinh nhật vui vẻ.”

    Lão Lorrin mừng rỡ không ngậm mồm lại được, so với ông, Dana hoàng hậu liền bình tĩnh hơn nhiều lắm. Bà thận trọng ừm một tiếng, cũng không mấy nhiệt liệt đối với nụ cười của Chu Cẩn, ánh mắt xoi mói rất rõ ràng nhìn Chu Cẩn. Người trong đại sảnh bắt đầu xì xào bàn tán, đại thể đều dự định xem kịch vui. Chuyện Dana không dễ tiếp xúc đến chừng nào, người qua đường của Áo Lan đế quốc đều biết, cùng mỹ nhân của liên bang này không biết sẽ cọ sát ra tia lửa nào nữa.

    Lúc Aldrich tiến vào đại sảnh liền bắt đầu hối hận rồi, ánh mắt mọi người tập trung trên người Chu Cẩn anh liền không thể nào quen thuộc hơn được, bọn họ vì hiếu kỳ mà tìm tòi nghiên cứu rồi cười trên sự đau khổ của người khác, chờ xem kịch vui, phiền phức vô cùng; mà mẫu thân Dana phàm luôn muốn ép người diễn xuất này lại chính là một cơn đau đầu của anh. Anh nhớ tới lúc bản thân mặt dày mặt dạn nài nỉ Chu Cẩn tới tham gia tiệc tối với anh, đối phương đã từng nói qua, thời điểm đó anh cũng đừng hối hận. Lúc đó anh chỉ muốn dựa vào bản thân giả dạng đáng thương đổi được cơ hội ở cùng với Chu Cẩn nhiều hơn một chút, trong đầu cũng quên không lộn lại. Trường hợp Chu Cẩn xuất hiện ở đây là muốn đối mặt với một đống ác ý. Nơi này không phải là liên bang, đối với chính Chu Cẩn, đoàn người lại ôm ấp phần lớn phỏng đoán đầy ác ý.

    Lẽ nào lúc đó Chu Cẩn liền đã dự liệu được tình huống hiện tại sẽ như thế này?

    Dana đã nhìn Chu Cẩn suốt 3 phút liền, còn chưa mở miệng nói chuyện nhiều, lão Lorrin liền cảm thấy không thích hợp, liên tục đứng một bên nháy mắt. Mãi đến khi tình cảnh rơi xuống điểm băng, lúc Aldrich và lão Lorrin đồng thời muốn hành động, Dana rốt cuộc mở miệng: “Quả nhiên là một mỹ nhân.”

    Chu Cẩn cơ hồ bị bối rối trước mặt mọi người, vậy mà sắc mặt cũng không thay đổi, tự nhiên hào phóng trả lời: “Cảm ơn hoàng hậu điện hạ đã khích lệ.” Trong lòng lạnh lùng phun tào, nhá, nhân vật hung ác.

    Dana lại hiển nhiên không nghĩ cứ như vậy liền buông tha cho cậu, lúc còn muốn nói gì nữa, Aldrich rõ ràng tính tình của bà bỗng nhiên đem Chu Cẩn kéo vào trong ngực một cái: “Mẫu hậu, con còn chưa ăn cơm nữa, giờ con đi ăn chút gì trước đây.” Sau khi đi được hai bước anh mới nhớ, quay nửa đầu về, “Sinh nhật vui vẻ a! Lễ vật con đã giao cho thị vệ.”

    Lông mày thanh tú của Dana nhíu lại, nhưng bà cũng không muốn trước mặt mọi người nói gì với con trai cả, không thể làm gì khác hơn là ra hiệu thị nữ báo cho dàn nhạc tấu nhạc, chuẩn bị cho màn khiêu vũ mở màn.

    Chu Cẩn cơ hồ là bị Aldrich cứng rắn mang đi, cậu cầm lấy vạt áo của Aldrich, một mặt kinh hoảng muốn nói gì đó với Aldrich. Vẻ lo lắng trên mặt khiến người khác cho rằng cậu là đang hỏi Aldrich loại hành vi này có phải là quá thất lễ rồi không, nhưng trên thực tế, lời nói truyền vào trong tai Aldrich lại là: “Anh nhẹ chút, đừng nhân cơ hội chiếm tiện nghi của tôi!”

    Aldrich: “…” Anh cúi đầu liếc nhìn Chu Cẩn, lúc cậu nói lời này biểu hiện trên mặt được khống chế đến phi thường tốt, hiện ra vẻ vô tội mà lo lắng, hoàn toàn không vì đến một nơi xa lạ mà phát huy một chút thất thường nào, kỹ năng diễn xuất có thể nói là hoàn hảo.

    Aldrich thoáng thả lỏng, ít nhất thái độ mẫu thân như vậy tựa hồ không ảnh hưởng lớn với Chu Cẩn. Anh mang Chu Cẩn tới cạnh bàn ăn: “Ăn chút gì không?”
    Chu Cẩn nhìn lướt qua: “Bánh cá sấu anh đào.” Aldrich lập tức gắp một phần điểm tâm được chế biến đến phi thường tinh xảo đặt lên mâm thức ăn, sau đó đưa cho Chu Cẩn. Chu Cẩn dùng chiếc nĩa bổ xuống một khối nhỏ rồi để vào miệng, sau đó lộ ra một nụ cười chân tâm: “Không hổ là điểm tiêm sư của hoàng gia làm ra, quả nhiên không tồi.”

    Aldrich yên lặng nhớ một bút, như si hán nhìn Chu Cẩn đem món điểm tâm từng chút ăn xong. Chu Cẩn cũng không thèm để ý đến chuyện bị người ta nhìn chằm chằm, sau khi ăn xong đem cái đĩa đưa cho Aldrich, xem đây là chuyện đương nhiên mà hưởng thụ phục vụ của đối phương đối với cậu.

    Aldrich phỏng chừng hiện tại tâm tình của cậu phải rất khá, liếc nhìn trên bàn, liền mò lấy một cái bánh cá sấu anh đào khác đưa cho Chu Cẩn. Chu Cẩn quả nhiên vui vẻ tiếp nhận, Aldrich nhân cơ hội thử dò xét: “Mẹ của ta, em đừng để trong lòng.”

    Chu Cẩn phi thường hưởng thụ vị bánh bông thơm lừng, món này phi thường hiếm thấy, cũng chỉ có hoàng gia mới có thể nghênh ngang làm nhiều như vậy mà sẽ không cảm thấy đau lòng. Tâm tình tốt nên cậu cũng không làm khó Aldrich: “Ừm, sẽ không để trong lòng.”

    Aldrich tỉ mỉ quan sát vẻ mặt của cậu, thăm dò tính chân thực trong đó. Chu Cẩn lại nói: “Cũng không thể đánh bà ấy, tôi đối với người mình trả thù không được, thông thường sẽ không quá để ý, sau đó trốn xa một chút là được rồi.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn nhã nhặn đem bánh ăn xong, tiếp nhận giấy ăn xoa xoa tay: “Hướng mười giờ đồng hồ, có một người thiếu niên.” Chu Cẩn nghiêng đầu cười cười với thiếu niên, xa xôi nói với Aldrich, “Nhìn anh một hồi lâu rồi đấy.”

    Aldrich thuận theo tầm mắt của Chu Cẩn nhìn sang, cơ hồ muốn thét gào, vai chính tình nhân mà anh đã tranh giành trong quán rượu lúc trước, đứa con trai nhỏ của đại thần ban vệ sinh, Andra Romalf.

    “Cậu ta là beta.” Aldrich giải thích.

    Chu Cẩn không bỏ qua vẻ co giật thoáng qua trên mặt Aldrich, rất có tâm tình đặt mình ngoài thân xem cuộc vui: “Tôi biết, tôi không bị mù. Thấy không, cậu ta đang đến đây.”

    Trong cuộc đời thanh sắc khuyển mã của Aldrich, thông thường sẽ ở trong quán rượu xem xét Beta thích hợp để làm đối tượng tạo scandal, mà tiêu chuẩn để hỗ trợ cho danh tiếng công tử phóng đãng của anh chính là có một tình sử phong phú. Thông thường anh sẽ đem người đuổi tới tay, không tới nửa tháng sau sẽ đem người bỏ rơi rồi tìm một tên khác. Thái độ chuyển biến nhanh chóng đến cực kỳ trơ trẽn.

    Aldrich trêu chọc tới Andra tuyệt đối là chuyện ngoài ý muốn. Lúc đó anh dựa theo thông lệ theo người đấu rượu rồi thuận tiện làm bộ vì rượu phát điên, không nghĩ tới thời điểm bình rượu rời khỏi nắm tay lại vừa vặn đánh trúng một tên Alpha và Andra. Vì vậy anh liền biết thời biết thế cùng đối phương đấm đá một chút, sau đó mang Andra từ trong quán rượu ra ngoài. Sau lần đó anh cũng không bỏ rơi người ta.

    Phải biết, tin tức phong lưu của Aldrich vẫn có tác dụng phụ. Bởi vì chưa từng “giao lưu” thật chất với người nào, lời đồn đãi rằng một phương diện nào đó của Nhị hoàng tử xài không được cũng chưa từng bị đè xuống. Tuy rằng Aldrich không có vấn đề nào về chuyện này, ngược lại vì mục tiêu là tự bôi xấu danh tiếng của mình, còn thối làm sao thối nơi nào anh cũng không để ý. Thế nhưng cũng không có nghĩa là những người khác cũng không ngại, trên thực tế mấy năm gần đây tựa hồ bởi vì nhận định Aldrich có ẩn tật, đã lâu đều không ai nguyện ý tạo ra câu chuyện với vị Nhị hoàng tử này.

    Nhưng Andra xem như là một điều kỳ ba trong câu chuyện tình yêu của Aldrich, y không chỉ chẳng để ý lưu ngôn phỉ ngữ đó đây, còn tựa hồ là thật tình cảm thấy Aldrich là một người rất được, từ sau đêm đó liền tự xưng là bạn trai chính quy của Aldrich, phi thường kiêu ngạo.

    Nếu như không phải lão Lorrin và Dana kiên trì muốn Aldrich tìm nửa kia là một Omega, không biết chừng loại hành vi này của Andra có thể làm hai vị kia cảm động mà bồi thành hoàng tử phi hay không.

    Aldrich từ ngay khóe mắt đã có thể nhìn thấy một bóng đen đang đến gần, anh không kịp giải thích gì, chỉ thật nhanh chóng nói rằng: “Vô luận cậu ta nói cái gì cũng đừng tin cậu ta.”

    Chu Cẩn không hiểu sao nhíu mày.

    Andra là một thiếu niên rất thanh, y đi đến trước mặt hai người, ánh mắt cơ hồ không rời đi khỏi người Aldrich, bộ dáng tình thâm quả thật bất luận là người nào nhìn thấy cũng sẽ yêu, thuận tiện còn muốn khiển trách Aldrich thật khốn nạn.

    “Đã lâu không gặp.” Andra tựa hồ dự định không để ý tới Chu Cẩn, y cũng chẳng định chào hỏi Chu Cẩn gì, thẳng nói với Aldrich, “Em rất nhớ anh.”

    Người bốn phía chú ý động tĩnh nơi này tuy rằng nghe không rõ ba người đang nói gì, bất quá nhìn Chu Cẩn lúng túng và vẻ mặt sắp nhảy đành đạch của Aldrich liền có thể hiểu được. Andra hoàn toàn không quản ánh mắt bát quái của người xung quanh: “Em sẽ luôn chờ anh.” Nói xong, rốt cuộc cho Chu Cẩn một ánh mắt khiêu khích.

    Chu Cẩn: “…”

    Aldrich cảm thấy ngày hôm nay mọi việc thật bất lợi, cũng không chờ đối phương trở thành con thiêu thân gì, nửa ôm Chu Cẩn rồi mang người rời khỏi vũ trường, đi ra lâm viên hoàng gia.

    Cho dù là buổi tối, cảnh sắc của lâm viên hoàng gia vẫn rất đặc biệt, sự kết hợp giữa ánh đèn và cảnh vật phi thường xảo diệu, vừa không khiến những nơi u ám hiện ra vẻ âm u khủng bố, cũng chẳng khiến phông cảnh trở nên vô nghĩa. Aldrich mang Chu Cẩn đến bên cạnh ao hoa mới đem người thả ra, lập tức có mấy phần ảo não gãi đầu một cái, đem kiểu tóc chỉnh tề triệt để phá hoại hầu như chẳng còn gì.

    “Cái kia…” Anh buồn bực bước đi thong thả vài bước, lại hoàn toàn không bắt được manh mối, lời mới nổi lên trong đầu, liền ngừng lại.

    Chu Cẩn chỉ tiếc vừa nãy ăn chưa đủ bánh cá sấu anh đào, căn bản không để ý tới Aldrich đang phiền lòng, cậu nhìn xuống, rốt cuộc nhìn thấy chiếc ghế dài, vì vậy bỏ lại Aldrich tựa như thú bị nhốt, tự mình đi tới.

    Aldrich thấy Chu Cẩn tự tìm chỗ ngồi xuống, đang muốn theo cùng, một giọng nói phía sau anh truyền đến: “Aldrich! Tại sao em lại ở chỗ này?”

    “Đại ca!” Aldrich mừng rỡ quay người, quả nhiên là Đại hoàng tử Áo Lan đế quốc Sandy Lorrin.

    Ngũ quan của Sandy không tinh xảo như Aldrich, bất quá hai người đều là một đầu tóc vàng, sống mũi cao di truyền từ lão Lorrin, nhìn kỹ liền xác thật có mấy phần giống anh em ruột.

    Sandy không vui nhìn Aldrich: “Hôm nay là sinh nhật của hoàng hậu điện hạ, em tại sao lại không ở trong đại sảnh? Đang hồ đồ cái gì vậy hả?”

    Chu Cẩn ngồi trên băng ghế, vừa vặn ngồi ở chỗ hơi tối. Cậu rất hứng thú nhìn Aldrich, phát hiện biểu tình trên mặt đối phương là điều mà từ khi bản thân biết anh tới nay chưa từng thấy được, hỗn hợp giữa sùng bái vui sướng và hổ thẹn, thật là xoắn xuýt đến đáng sợ.

    Chương 25

    “Trở về đi, hôm nay là sinh nhật của hoàng hậu, em là con cần phải ở đấy.” Sandy ý thức được còn có người ở đây, ngữ khí chậm lại mấy phần, “Muốn hồ đồ cũng không phải hôm nay.”

    Sandy gật gật đầu với Chu Cẩn, ra hiệu cậu không cần lên, dặn dò Aldrich vài câu, liền vội vội vàng vàng chạy về hướng vũ hội.

    Aldrich đưa mắt nhìn thân ảnh Sandy biến mất mới xoay người lại.

    Chu Cẩn chưa từng thấy anh sa sút như vậy, đã quen đấu tâm với anh (chỉ có mình cậu đấu thôi), nhìn thấy Aldrich như vậy trong lúc nhất thời cậu liền không biết nên nói gì cho phải.

    “Anh ấy là đại ca của ta.” Aldrich mở miệng giải thích, “Anh ấy được phủ thái tử nuôi dưỡng năm mươi năm trời, nếu không phải bởi vì ta bị đo ra tinh thần lực dị thường, anh ấy nên tiếp nhận quyền trượng của cha ta, trở thành hoàng đế đệ thất của Áo Lan đế quốc.”

    “Trước khi ta xuất hiện, tất cả mọi người đều dùng Shandy làm yêu cầu tiêu chuẩn của một thái tử, anh ấy cũng vì chuyện này mà nỗ lực, không hề buông lỏng chút nào trong suốt năm mươi năm, tiến vào quân đội để tiêu diệt trùng thú và Tinh Đạo, không để ý đến thân phận vương tử, từ binh lính thăng chức lên từng bước một cho tới bây giờ. Ở địa cầu cổ, đây cơ hồ chính là cả đời người. Nhưng cũng bởi vì cái gọi là thiên phú của ta, trong một đêm hết thảy thành tựu của anh ấy đều bị phủ định, anh ấy bởi vì mục tiêu phấn đấu đã bị lấy đi, mọi thứ đều lụi tàn trong lửa cháy.”

    Chu Cẩn tưởng tượng nếu như đó là chính mình… ý nghĩ vừa nổi lên, cậu lập tức khiến bản thân ngừng lại, thật sự không thể tưởng tượng.

    “Đây chính là nguyên nhân ngay từ nhỏ anh đã phải giả bộ sao?”

    “Bọn họ cũng không hiểu, thiên phú xuất chúng cũng không có nghĩa là tất cả. Ta cũng không thích hợp với vị trí quốc vương. Sandy thì không giống như vậy, anh ấy tự nhiên đã có lòng nhân từ rộng lớn, có kinh nghiệm trong chiến trường cũng như biết quyết đoán sát phạt, có đầy đủ sự mẫn cảm với chuyện chính trị. Sandy trời sinh cần phải ngồi trên vị trí kia. Ta từng kháng nghị rất nhiều lần, đây cơ hồ là phương án duy nhất ta có thể tìm tới, làm cho bọn họ từ bỏ ta.”

    Chu Cẩn một mặt tiếc nuối nhìn Aldrich: “Bất quá xem ra hiệu quả rất ít.” Dùng kỹ thuật trước mắt, lão Lorrin ít nhất có thể sống thêm năm mươi năm nữa, thời gian hoàn toàn đủ để cậu ôm ấp Aldrich và chậm rãi cảm hóa hy vọng xa vời của Aldrich.

    Trên mặt Aldrich tất cả đều là vẻ bất đắc dĩ, Chu Cẩn cũng không biết, ngay cả cậu mà bọn họ cũng đã tính kế xong. Chu Cẩn cho anh một ý xấu: “Không bằng trực tiếp khiến tinh thần lực của anh biến mất, rút củi dưới đáy nồi mới có thể nhất lao vĩnh dật mà.”

    *nhất lao vĩnh dật: một lần vất vả, suốt đời nhàn nhã.

    Aldrich tràn ngập ước ao nhìn cậu, Chu Cẩn bình tĩnh nói: “Đem tuyến thể lấy ra là được rồi, tôi từng xem qua luận văn, sau khi lấy tuyến thể ra khỏi thân thể thì khắp mọi mặt đều sẽ có ảnh hưởng nhất định, đặc biệt là phương diện tinh thần lực, theo nghiên cứu thì ảnh hưởng tương đối lớn. Dù cho tinh thần lực của anh chỉ lùi lại cấp S, nhưng so ra đại ca của anh vẫn có nhiều hi vọng hơn.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn nhìn ra anh không đồng ý, lại nghĩ ra một phương pháp khác: “Đương nhiên cũng có thể không cần làm triệt để như vậy, có thể làm một thiết bị che đậy nho nhỏ kề sát vào máy kiểm tra, che đậy một phần tinh thần lực hoặc là trực tiếp quấy nhiễu giá trị kết quả khi kiểm tra.” Chu Cẩn vừa nói vừa dùng một tay chặn lại cằm, cảm thấy thiết bị này vô cùng có khả năng, tuy rằng lượng khách hàng có thể vô cùng nhỏ, lại không có tác dụng gì lớn. Thế nhưng đối với Chu Cẩn mà nói, chế tạo ra thứ này có lúc thuần túy là để khoe kỹ năng, không quan hệ đến vấn đề thực dụng.

    Aldrich bị bộ dáng chăm chú của cậu ảnh hưởng, cũng suy nghĩ lung tung một chút, lập tức phản ứng lại: “Không cần.”

    Chu Cẩn bị anh đột nhiên tăng cao âm lượng hù đến, từ trong trầm tư ngẩng đầu kinh ngạc nhìn anh.

    “Nếu như bây giờ tinh thần lực dị thường mà nói, chuyện thông gia nhất định sẽ là thứ đầu tiên bị rút về.” Aldrich biết rõ nội tình cơ hồ cũng bị ý nghĩ vừa nãy làm kinh sợ đến chảy mồ hôi lạnh ướt cả người. Xác thật, nếu như tinh thần lực của Aldrich không có cách nào đạt đến trình độ song S, như vậy cơ sở thành lập thông gia giữa anh và Chu Cẩn liền không tồn tại. Đối với liên bang mà nói, vì động viên dân chúng mà e rằng sẽ tìm ra đủ lọai lý do bội ước. Cho dù không bội ước, người có tư cách trở thành thông gia với Chu Cẩn chỉ sợ cũng không phải là Aldrich anh.

    Chu Cẩn đối với vẻ kích động của Aldrich khó giải thích được mà một mặt mờ mịt, cậu còn đắm chìm trong tư tưởng thiết kế thiết bị, căn bản không biết bàn tính trong lòng Aldrich kia.

    Aldrich: “Trước đây không đáng kể, hiện tại ta tuyệt đối có lý do không thể mất đi tinh thần lực.” Anh hiếm thấy nghiêm nghị cầu viện Chu Cẩn, “Còn có phương pháp nào khác nữa không?”
    Chu Cẩn đối với chuyện anh đánh gãy suy nghĩ của mình phi thường bất mãn, nhìn xuống thời gian. Khi đứng lên, cậu cảm thấy còn có thể trở lại nếm thử cả đĩa điểm tâm kia: “Khoảng chừng chỉ còn một là bị sâu gặm đến bị thương, hai là chạy đi làm Tinh Đạo thôi. Phương pháp khiến người tuyệt vọng có rất nhiều, không cần khiến bản thân khổ cực như vậy. Lần tới khi anh trà trộn vào chiếm hạm của Tinh Đạo, nhớ đừng mang khăn trùm đầu là được rồi.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn theo đường cũ trở về đại sảnh, từ cửa lớn tiến vào lại đụng phải Andra. Cậu cẩn thận giúp đỡ đối phương một cái, lại bị Andra đẩy ra.

    Chu Cẩn hiếm thấy có lòng tốt một chút, ai biết đối phương lại hoàn toàn không cảm kích, như thể Chu Cẩn là một người đàn bà ác tính thích chọc ghẹo và bắt nạt đàn ông, hắn nhìn Chu Cẩn như đang đấu tranh giai cấp vậy.

    “Tao sẽ không bỏ qua. Đừng tưởng rằng mày là Omega liền cảm thấy bản thân thật đặc biệt!”

    Chu Cẩn từ nhỏ đến lớn toàn bị Lilith nhắm vào, đối với chuyện như vậy bất quá đã chán ngấy. Cậu thấy Andra đang bày vẻ mặt cừu hận với mình, không khỏi bĩu môi, sau đó chủ động thân thủ ôm lấy Aldrich, một mặt thân thiết cổ vũ Andra: “A, vậy thì cố lên nhé!”

    Andra xém chút nữa đã tức điên cả mồm. Ngược lại, Aldrich quả thật cảm thấy thụ sủng nhược kinh, cảm giác Chu Cẩn dựa sát vào trong lồng ngực này thật sự không thể tươi đẹp hơn. Nhưng cảm giác tuyệt vời này không kéo dài được một phút, Chu Cẩn liền lấy công phu tay sử dụng trên đống điểm tâm.

    “Tang Kỳ tiên sinh, anh có thể quản lại sự phong lưu không ngừng bành trướng của mình hay không đây. Lần sau lại thêm một người như vậy, cũng đừng trách tôi không khách khí.”

    Aldrich hận không thể chỉ lên trời mà thề: “Trước đây ta thật ra chỉ là gặp dịp thì chơi, ta một ngón tay đều chưa từng chạm qua bọn họ!”

    Chu Cẩn yên lặng ăn xong một khối bánh ngọt, mở quang não ra, lên mạng tìm kiếm một tấm hình, Aldrich ôm một người dáng dấp không khác gì Andra ra khỏi một quầy rượu.

    “Xác thực cũng không sai, chỉ là mấy ngón tay thôi mà.”

    Aldrich: “…” Anh cẩn thận quan sát Chu Cẩn, mặc dù biết khả năng không lớn nhưng cõi lòng vẫn hi vọng, cẩn thận từng li từng tí dò hỏi, “Em đây là đang ghen?”

    Chu Cẩn một bộ dáng anh đang nói lời ngu ngốc gì vậy: “Anh xem, Tang Kỳ tiên sinh, chúng ta chính là quan hệ hợp tác. Có phải nên tận lực giảm bớt phiền phức cho đối phương hay không?”

    Đáng tiếc lời này của cậu không hề có sức thuyết phục, Aldrich mới vì cậu cõng một cái nồi thật lớn. Bản thân Chu Cẩn cũng ý thức được lời này không thích hợp, sau khi từ trong ánh mắt oan ức của Aldrich tìm không ra lý do thích hợp, không thể làm gì khác hơn là lùi lại một bước: “Vậy đi, tôi đã tận lực nói. Làm không được, thế mọi người cứ thông cảm lẫn nhau đi.”

    Aldrich nhìn Chu Cẩn đang cãi chày cãi cối, trong mắt người tình biến thành Tây Thi cảm thấy như thế nào cũng biến thành đáng yêu. Đáng tiếc Chu Cẩn không thể tâm ý tương thông với anh, mọi điều cậu nghĩ trong lòng đều là lần tới làm sao ra ngoài vài ngày để thử pháo ngắn, thuận tiện cân nhắc làm sao mới có thể khiến Aldrich gánh chịu hết trách nhiệm.

    Vũ hội kết thúc, Chu Cẩn phải về hệ Kỳ Lân, trước khi đi vì lễ phép nên cậu vẫn yết kiến lão Lorrin và Dana. Sắc mặt Dana truyền đạt rõ rằng tâm tình của bà thật sự rất kém, Aldrich nghiêm chỉnh cả buổi tối cơ hồ một tấc cũng không rời Chu Cẩn, điều này làm cho bà cảm thấy quyền uy của mình sâu sắc bị khiêu chiến. Huống chi dưới cái nhìn của bà, nếu Chu Cẩn không thể khuyên can đừng Aldrich cố tình làm bậy, như vậy sự tồn tại của Chu Cẩn cũng không có chút ý nghĩa nào.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Sau khi Chu Cẩn cáo biệt, Dana gọi cậu lại: “Chu tiên sinh, có lẽ có ít chuyện ta cần phải nhắc nhở cậu một chút.”

    Chu Cẩn vẫn duy trì nụ cười, hỏi: “Hoàng hậu điện hạ có gì chỉ giáo?”

    “Cứ việc Aldrich trước mắt vẫn còn ham chơi một chút, nhưng dù sao nó cũng là người đầu tiên trong lịch sử nhân loại có tinh thần lực song S, ta hi vọng cậu có thể hiểu rõ rằng Aldrich có ý nghĩa quan trọng đối với toàn nhân loại. Đừng mang nó đi làm những chuyện không thích hợp.”

    Trong vài giây như thế, Chu Cẩn cho rằng Dana biết chuyện cậu mang Aldrich đi đến Hắc Giác tinh. Cậu tỉ mỉ lưu ý, phát hiện cũng không phải. Trong đầu lại nghĩ tới lời Dana vừa nói, rõ ràng ý tứ của đối phương bất quá chỉ là đang chỉ trích biểu hiện đêm nay của mình. Cậu thở phào nhẹ nhõm, đang muốn nói gì, Aldrich đã trách móc: “Mẫu hậu, hôm nay sinh nhật của mình, người không cần bận tâm nhiều như vậy. Lại nói, phương diện làm những chuyện không thích hợp, con so với Chu Cẩn có nhiều kinh nghiệm lắm.” Anh che chở trước nửa người Chu Cẩn, đem Chu Cẩn giấu ở phía sau mình, “Quá muộn rồi, con đưa Chu Cẩn trở về.”

    Anh ném một loại sắc mặt đông sương cho Dana rồi trực tiếp mang theo Chu Cẩn đi đến bến cảng.

    “Đừng để ý, mẫu hậu của ta, bà ấy luôn có một ít suy nghĩ không thiết thực.” Aldrich vừa điều khiển xe huyền phù vừa giải thích với Chu Cẩn. Bởi vì nhìn thẳng về phía trước, bỏ lỡ biến hóa chợt lóe lên kế sách trên mặt Chu Cẩn.

    “Cũng không có gì, nói đến thì tôi mới là người mang anh đi làm những chuyện không thích hợp, tỷ như đi Hắc Giác tinh. Anh đừng hoang tưởng nữa, phỏng chừng ngay cả địa phương đó cũng chưa từng đi qua.”

    Chu Cẩn nói đến rất thành khẩn, âm thanh có mấy phần trầm thấp. Aldrich cho rằng cậu bị vẻ nghiêm khắc của mẫu thân Dana hù đến. Dù sao theo hiểu biết của anh về liên bang, Chu Cẩn là thần tượng quốc dân, không ai cam lòng lớn tiếng với cậu một câu, huống hồ lại bị Dana làm khó dễ trước mặt mọi người như thế.

    “Không, nơi đó trước đây ta đã từng đi qua. Bọn Tinh Đạo sẽ đem đồ vật cướp được đến Hắc Giác tinh để giải quyết. Ta đã tới đó vài lần, bất quá bởi vì cấp bậc thấp, mỗi lần đều chỉ làm thủ vệ ở bên ngoài.”

    “Như vậy à.” Chu Cẩn trầm mặc không nói bên cạnh ghế tài xế.

    Aldrich lo lắng liếc mắt nhìn cậu: “Huống hồ lúc trước em mang theo ta chỉ để mua ít đồ thôi, cũng không tính là chuyện không thích hợp gì cả. Là mẫu hậu ta ỷ lớn hiếp bé thôi.”

    Khóe miệng Chu Cẩn hơi giương lên: “Đi Hắc Giác tinh thật sự không tính là chuyện không tốt sao?”

    Aldrich vội vàng nói: “Tính chứ, nếu thật sự là nơi không nên đến đi chăng nữa, ta cũng đến đó mấy lần rồi.”

    Chu Cẩn cười rộ lên: “Vậy thì tốt, lần tới lại đi cùng anh tôi cũng không cần cảm thấy bị làm khó dễ nữa.”

    Aldrich đem xe huyền phù bay lên rất đẹp rồi nhìn nụ cười đắc ý của Chu Cẩn, xác định tâm tình của cậu không bị ảnh hưởng bởi Dana, cũng cười rộ lên theo: “Nếu em muốn đi nữa thì cứ nói, không cần vòng quanh. Dưới quan điểm của ta, chẳng có gì mà ta không thể đáp ứng với em.”

    Chu Cẩn sửng sốt một chút rồi lập tức hỏi: “Bao gồm cả chuyện vĩnh viễn không đánh dấu tôi?”

    Aldrich không ngờ rằng Chu Cẩn sẽ hỏi như vậy, trong khoảng thời gian ngắn không biết trả lời như thế nào.

    Khóe miệng Chu Cẩn vung lên một nụ cười trào phúng: “Anh xem, không làm được liền không nên tùy tiện cam kết loạn. Thêm nữa, đừng quên ước định giữa chúng ta, anh không thể không đáp ứng chuyện này.”

    Phi thuyền liên bang đã dừng sát ở đài phóng, sau khi Chu Cẩn leo lên phi thuyền mới phát hiện người đến đón cậu lại có thêm cả Vạn Nghiệp Vi. Chu Cẩn suy nghĩ một chút, từ khi trở thành đại trung đoàn trưởng của quân đoàn số hai, tựa hồ nơi nào cũng có dấu vết tồn tại của Vạn Nghiệp Vi, cũng thật sự là công việc bận rộn.

    Mà thần sắc của Vạn Nghiệp Vi lại không thoải mái, chờ sau khi phi thuyền tiến vào quỹ đạo hắn mới nói với Chu Cẩn: “Tôi không đến đón em trở về chủ tinh.”

    “Tại sao?”

    “Hạng mục em và Michelson giáo sư tham gia xảy ra chút vấn đề, tôi đến đón em đi trụ sở bí mật.”

    Trên mặt Chu Cẩn tất cả đều là thần sắc mờ mịt: “Xảy ra vấn đề gì?”

    “Bây giờ không thể nói với em, đến căn cứ em sẽ biết.” Vạn Nghiệp Vi liền làm dịu Chu Cẩn, “Không sao, có tôi ở đây, em không có việc gì cả.”

    Chương 26

    Sau ba lần chuyển dời, rốt cuộc cũng đến vị trí cần đến. Chu Cẩn và Vạn Nghiệp Vi đi xuống phi thuyền, quy hoạch kiến trúc của nơi đây lại là một chỗ căn cứ quân sự.

    Chu Cẩn bị đưa vào một gian phòng, Vạn Nghiệp Vi dùng giọng nói chỉ hai người có thể nghe thấy nói rằng: “Đừng sốt sắng, chỉ là những câu hỏi theo lệ mà thôi.”

    Nghìn loại suy nghĩ của Chu Cẩn thoáng một cái đã bay đi, chung quy vẫn nhịn xuống. Lát sau, một Alpha mặc quân trang tiến vào: “Chu Cẩn.”

    Chu Cẩn đứng lên vấn an với đối phương, người kia vung tay lên: “Vạn đoàn trưởng, ngài đi ra ngoài trước đi.” Sau đó nói với Chu Cẩn, “Ngồi xuống, có mấy vấn đề muốn hỏi cậu một chút.”

    “Cậu có biết dữ liệu mà cậu và Michelson phân tích là dùng để làm gì không?”

    Chu Cẩn cân nhắc một chút: “Lần thứ nhất không rõ ràng, phải là một phản ứng, kết quả phân tích dữ liệu lần thứ hai, hẳn là một trang bị bước đệm.”

    Ánh mắt của đối phương vẫn luôn dừng lại trên mặt Chu Cẩn, tỉ mỉ quan sát phản ứng của Chu Cẩn.

    “Vấn đề thứ hai, cậu đã từng nói với người thứ hai chưa?”

    “Không có, tôi đã ký hiệp nghị bảo mật, ra khỏi phòng làm việc, cho dù là giáo sư cũng chưa từng nhắc qua.”

    “Aldrich Lorrin thì sao?”

    Trên mặt Chu Cẩn có vài tia không tự nhiên: “Vâng, cũng không có quy định như thế trong hiệp nghị bảo mật.”

    “Vấn đề thứ ba, cậu còn có thể nhớ được nội dung dữ liệu mà cậu đã xử lý hay không?”

    Chu Cẩn tỉ mỉ nhớ một chút: “Chỉ có thể nhớ được lần thứ hai, trang bị bước đệm chính là một phần nghề của tôi, phản ứng lần thứ nhất thật sự quá dài.”

    Sau khi nghe được câu trả lời của Chu Cẩn, người kia viết gì đó trên cuốn sổ trong chốc lát, cuối cùng đem bút thả xuống, sắc mặt so với lúc trước càng lạnh lẽo thêm mấy phần: “Vấn đề thứ tư, cậu vẫn luôn học chuyên hệ nghệ thuật, chuyển sang hệ máy móc trong một thời gian ngắn như thế thì làm sao có thể đạt được trình độ xử lý dữ liệu như thế này?”

    Lão đầu Michelson cũng từng hỏi như vậy với cậu, tuy rằng lúc đó mục đích của lão đầu chủ yếu là bắt cậu giúp đỡ ông làm việc tư, nhưng không khác nào là nói bóng gió nhắc nhở.

    “Xử lý dữ liệu là chương trình học của sinh viên năm nhất, tôi về điểm này cũng không bị lạc hậu rất lâu.” Chu Cẩn một mặt vô tội, “Huống hồ, lượng bài tập nửa năm qua của tôi cơ hồ là gấp ba các bạn học khác. Loại bài tập cơ bản này chỉ cần hiểu rõ lý luận tính toán và cách phân tích cơ bản, kỳ thật cũng không khó đi?”

    Lớp phân tích dữ liệu là một lớp học liên tục từ lúc vừa bắt đầu đến khi tốt nghiệp đại học luôn, hàng năm bình quân thi trượt khoảng chừng bảy mươi phần trăm. Người thẩm vấn nhìn Chu Cẩn, vị này từ khi đi học chưa bao giờ đứng thứ hai, nếu như không phải là Omega, cho dù là Beta, với chỉ số thông minh như thế… hắn ở trong lòng thở dài, dùng sức viết trên giấy.

    “Vậy đi, một vấn đề cuối cùng. Cậu và bạn bè của phụ thân cậu có hay lui tới không?”

    Chu Cẩn trên mặt rất mờ mịt nhìn đối phương: “Bạn bè của phụ thân?”

    Đối phương không bỏ qua bất kỳ phản ứng nào của Chu Cẩn: “Tôi là nói đến Tiền Quân.”

    Biểu tình của Chu Cẩn rõ ràng bắt đầu thay đổi đến mờ mịt: “Phụ thân tôi, ông ấy có bạn bè?” Đây là câu nghi vấn thứ hai từ khi bắt đầu cuộc thẩm vấn này tới nay, khác với câu thứ nhất, câu này rõ ràng mang theo vẻ không hiểu.

    Trầm mặc một hồi, cậu mới tiếp tục nói: “Từ lúc tôi bắt đầu có khả năng ghi nhớ, ông ấy tựa hồ đã ngồi xe lăn. Sau đó, ông ấy cũng chỉ có thể nằm ở trên giường. Trong nhà mời y tá bác sĩ 24h che chở cho ông ấy, sau đó ông ấy ít khi đứng dậy được.” Khi nói chuyện, thân thể Chu Cẩn một chút chút co vào trong ghế tựa, hai tay quấn quýt trên đầu gối che ở trước người, bàng hoàng đến dường như bị lạc đường trong phòng thẩm vấn.

    “Người như vậy cũng sẽ có bạn bè?”

    Người thẩm vấn: “…”

    “Không có, tôi không biết phụ thân tôi ông ấy còn có bạn bè.”

    Nhắc tới Tiền Quân, tựa hồ khiến Chu Cẩn liền lâm vào trong bi thương khó nói nên lời. Cậu co rút ở trên băng ghế, nửa ngày cũng không nhúc nhích, nếu nhìn từ máy camera theo dõi, cơ hồ còn cho rằng cậu đang ngủ. Ngay cả lúc đưa cơm cho cậu thì cậu cũng chẳng hề nhúc nhích.

    Vạn Nghiệp Vi nhẹ nhàng mở cửa ra, nhìn Chu Cẩn đang co ro, chậm rãi đi tới. Khi tay hắn sắp đụng tới tóc của Chu Cẩn, Chu Cẩn cảm nhận được có người tới gần bỗng nhiên ngẩng đầu lên, con mắt của cậu mất tập trung trong chốc lát, bỏ ra chút công phu mới nhìn rõ người nọ là Vạn Nghiệp Vi.

    “Vạn đoàn trưởng.”

    Vạn Nghiệp Vi rút tay về: “Điều tra kết thúc, tôi dẫn em đi nghỉ ngơi.”

    Chu Cẩn chậm rãi cử dộng tứ chi ngứa ngáy, một hồi lâu mới chậm rãi đứng lên: “Tôi có thể hỏi một chút chuyện gì đã xảy ra không?”

    Vạn Nghiệp Vi muốn thân thủ dìu Chu Cẩn, Chu Cẩn lắc lắc tay với hắn, chậm rãi di chuyển hai chân: “Không sao, hơi tê một chút thôi, một hồi là ổn rồi.”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn động tác có chút tập tễnh của cậu, vẫn duy trì khoảng cách một bước giữa hai người, bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị dìu cậu một cái.

    “Tôi cũng không rõ lắm.”

    Chu Cẩn hiểu rõ nhìn hắn: “Không thể nói?”

    Vạn Nghiệp Vi miễn cưỡng mím lên một nụ cười, đường nét lạnh lùng trên mặt rốt cuộc cũng nhu hòa một chút: “Tôi thật sự không biết rõ. Tôi vẫn luôn phụ trách việc thủ vệ cho Thiên Lang tinh, nếu có thiết bị đào móc cần thiết liền phụ trách việc trở về. Hai lần gặp phải em đều chính là tôi trở về lấy thiết bị. Lần này cũng thế, tạm thời thu được mệnh lệnh phải đem em đi luôn.”

    Chu Cẩn gật gật đầu, Vạn Nghiệp Vi dẫn cậu đến trước một gian phòng, tạm thời thay cậu giải mã mống mắt: “Nhìn thử xem bên trong có thiếu thứ gì hay không, cậu có thể gọi người mang đến.”

    Bao gồm cả phòng rửa mặt, gian phòng bất quá mười lăm feet vuông. Chu Cẩn ngồi trên giường đơn và quan sát, cũng không có máy camera theo dõi.

    Sự tình tựa hồ rất loạn, ngay cả chuyện của phụ thân cậu đều nhắc tới, Chu Cẩn không nghĩ ra chuyện đó có liên quan gì đến dữ liệu pháo proton năng lượng cao. Cậu cởi âu phục đi đến phòng rửa mặt, giội rửa dòng nước lên mặt để sửa lại tâm tư.

    Chẳng lẽ là trang bị bước đệm kia? Đây là chuyện Chu Cẩn vẫn luôn không nghĩ rõ ràng, tại sao lại có một trang bị như vậy. Nó vừa vô bổ vừa vô ích, căn bản không dùng được. Cậu ở trong lòng diễn luyện một lần lại một lần, trước sau vẫn không hiểu được.

    Cậu đặt T-shirt mới trên tủ, dùng khăn mặt lau khô đầu tóc ướt. Thiết bị giới hạn cá nhân nằm ở trên bàn vang lên, Chu Cẩn vừa nhìn, lại là Michelson.

    Tín hiệu bị che giấu, chỉ có thể thông ngữ âm, đoán chừng là đã được đặt ở nơi này. Michelson ngáp một cái, giọng nói truyền đến: “Cậu cũng bị bắt tới?”

    “… Giáo sư, đến cùng người đã chọc vào cái sọt gì vậy?”

    Michelson xì một tiếng: “Cậu dạy ta phải trở thành người đức cao vọng trọng, kỹ thuật chuyên nghiệp đỉnh cao, sao có thể là ta được!”

    Thời điểm như thế này còn có tâm tình thổi phồng bản thân, Chu Cẩn quả thật hết lời: “Được rồi ạ, vậy người biết chuyện gì xảy ra không?”

    “Ai biết đâu.” Michelson không quan tâm đáp, “Có lẽ là tiểu tử Lỗ Chính Hàm kia nói mơ thôi.”

    Lỗ Chính Hàm cơ hồ mang theo giọng nói nức nở mếu máo: “Giáo sư, người đừng đổ oan cho con! Gần đây con ngủ đều mang khẩu trang cấm nói đó!”

    Michelson: “…”

    Chu Cẩn: “…”

    “Được rồi được rồi.” Lỗ Chính Hàm không phải Chu Cẩn, nghiêm túc đến cơ hồ chuyện gì cũng coi như thật. Sau khi Michelson sợ rằng sẽ làm hắn sợ hãi xong thì lại thiếu nô dịch, “Ta biết không nhiều, bất quá có thể khẳng định không phải là vấn đề của chúng ta. Tìm chúng ta đến chỉ là tiến hành bước kiểm tra đầu tiên thôi, có vẻ chúng ta phải ở chỗ này một lúc rồi.”

    Michelson gọi Lỗ Chính Hàm: “Cậu đừng sợ sệt như vậy, cậu nhìn Chu Cẩn của chúng ta một chút kìa, ta nhớ nó còn nhỏ hơn cậu mấy tháng cơ mà, xem người ta trấn tĩnh ghê chưa.”

    “Không thể so sánh anh ấy với con, giáo sư.” Chu Cẩn nói rằng, “Con có <Dự luật Bảo vệ Omega>, nếu làm ra chuyện kinh thiên động địa gì, nhiều lắm cũng chỉ bị cưỡng chế hôn phối. Beta lại không giống thế, thật sự sẽ bị đày đi đào mỏ.”

    Michelson: “… Tâm tình cậu không tốt?”

    Chu Cẩn thở phào: “Có chút, hôm nay bọn họ hỏi đến phụ thân con.”

    “Ta cũng bị hỏi đến chuyện của Tiền Quân, bất quá là làm theo phép thôi. Cậu cũng biết Tiền Quân có đủ nghị lực ở vài phương diện mà.”

    Chu Cẩn rơi vào trầm mặc, cuối cùng cư nhiên chủ động tắt truyền tin. Michelson lập tức nhớ lại, sau khi sinh Chu Cẩn xong, thân thể của Tiền Quân liền ngày càng sa sút, Tiền Quân trong ký ức của Chu Cẩn, cùng với Tiền Quân trong ký ức của người khác hẳn là hai nhân vật hoàn toàn khác nhau.

    Michelson cảm thán một trận mới phát hiện đèn truyền tin lại sáng, Lỗ Chính Hàm còn trong tuyến.

    “Lỗ Chính Hàm, cậu còn chưa ngủ?”

    Lỗ Chính Hàm: “Giáo sư, xin người nghiêm túc trả lời con, con sẽ không bị đày đi đào mỏ chứ?”

    Michelson: “…”

    Cũng may cũng không khiến Lỗ Chính Hàm lo lắng sợ hãi được bao lâu, ngày hôm sau, ba người liền đồng thời bị dẫn tới một gian phòng họp. Chờ ở bên trong lại là trưởng phòng quân sự Tống Tinh Viễn.

    “Ngồi đi.” Tống Tinh Viễn chờ khi ba người ngồi xuống mới nói, “Rất xin lỗi vì phải mang các người tới nơi này.”

    Biểu tình của Tống Tinh Viễn rất lạnh lùng: “Trước tiên tôi phải nói thẳng với các người một chuyện, dữ liệu tôi để cho các người phân tích hai lần trước đến từ kế hoạch nghiên cứu chế tạo vũ khí của liên bang. Thế nhưng kế hoạch này trước mắt xảy ra vấn đề.”

    Ba người không nói tiếng nào nhìn Tống Tinh Viễn.

    “Chúng tôi đã đem dữ liệu cắt thành mấy chục đoạn, từng đoạn được nhiều nhóm người khác nhau xử lý, nhưng cuối cùng kết quả lại phi thường kỳ quái, dữ liệu tựa hồ đã bị người thay đổi, hoàn toàn không có cách nào tổ hợp thành vũ khí theo như kế hoạch.”

    Chu Cẩn và Michelson liếc mắt nhìn nhau một cái, Michelson hỏi: “Kém đến bao nhiêu?”

    “Rất nhiều, không cần lắp ráp cũng biết, hoàn toàn không có cách nào tiến hành lắp ráp được. Tỷ như tổ xử lý dữ liệu thứ hai của các người, vô luận nhìn từ lý luận hay thực tế đều không thể tin tưởng được, trang bị như thế liền không thể xuất hiện trong vũ khí kia.”

    “Lúc đầu chúng tôi cho rằng kết quả xử lý dữ liệu sai lầm, nhưng trải qua thẩm tra và đối chiếu, cũng không phải. Huống chi, không chỉ một có một nơi xuất hiện sai lầm như vậy.”

    Michelson híp mắt một cái, ý tứ sâu xa hỏi: “Có phải nguồn dữ liệu xảy ra vấn đề hay không?”

    Tống Tinh Viễn nhìn ông: “Chẳng hề bài trừ một điểm này, thế nhưng trước mắt vẫn chưa có cách chứng thực. Binh lính truyền lại dữ liệu đã hy sinh. Căn cứ vào suy tính cẩn thận, bằng việc chúng ta thực hiện một cuộc kiểm tra phạm vi lớn, xác định hết thảy những người đã từng tiếp xúc với dữ liệu cũng không thành vấn đề.”

    “Chúng tôi cũng không có cơ hội cắt đổi dữ liệu.” Michelson vẫy vẫy tay, “Không bằng ngài tự tra một chút đi.”

    “Chúng tôi đang làm vậy. Trên thực tế, toàn bộ nhân viên nội bộ từng có cơ hội tiếp xúc dữ liệu bây giờ đều đang tiếp nhận điều tra. Thẩm tra các người kỳ thật chỉ để bảo đảm kế hoạch tiếp tục được thi hành một phần.”

    Thời điểm Chu Cẩn nghe đến đó, trong lòng hơi động. Quả nhiên, Tống Tinh Viễn tiếp tục nói: “Chúng tôi cần người có thể tin được tiếp tục nghiên cứu, kế hoạch Lôi Thần không thể dừng lại. Thế nhưng xuất phát từ nguyên tắc bảo mật, cũng không thể tăng thêm số lượng nhân viên nữa.”

    Tống Tinh Viễn nhìn ba người: “Là một tổ, chúng tôi sẽ đưa các người những dữ liệu đã được thông qua xử lý. Điều quan trọng nhất bây giờ chính là thực hiện những phép tính một cách hợp lý.”

    Tống Tinh Viễn nói tới chỗ này, ba người đã có thể rõ ràng ý tứ của hắn, xử lý kết quả vốn có, thứ nhất phải phán đoán có hợp lý hay không, thứ hai phải dùng hết khả năng tính ra bộ phận gần với thực tế nhất.

    “Chu Cẩn, cậu là nhân tố không thể xác định rõ duy nhất ở nơi này.”

    Michelson và Lỗ Chính Hàm lập tức dùng ánh mắt không đồng ý nhìn Tống Tinh Viễn, Chu Cẩn biết hắn đang nói đến Aldrich: “Cứ cho là tôi tiết lộ toàn bộ cho Aldrich, đưa thứ đó cho hắn tựa hồ cũng vô ích thôi. Huống chi, tôi cũng chỉ có thể nhìn thấy một phần.”

    Đây chính là nguyên nhân sau khi Tống Tinh Viễn suy tính mới đồng ý Michelson để Chu Cẩn gia nhập.

    “Như vậy, mong cậu ghi nhớ lời hôm nay. Sau khi ký xong hiệp nghị bảo mật, liền phiền phức ba vị.”

    Chương 27

    Chu Cẩn rốt cuộc cũng thấy được một phần dữ liệu tương đối hoàn chỉnh, từ các loại bút tích khác nhau trên giấy tính toán, một xấp dày đặc. Ba người nhanh chóng kiểm tra nội dung, vừa xem vừa dùng bút viết trên giấy những trị số khác nhau, chờ đến lúc Lỗ Chính Hàm cuối cùng xem xong, Chu Cẩn và Michelson đã có bản vẽ đầu.

    Chu Cẩn nhìn tác phẩm của mình, sắc mặt phi thường nghiêm nghị. Trừ phi là người xử lý dữ liệu nhắm mắt viết, bằng không trăm phần trăm là dữ liệu đã xảy ra vấn đề. Bức tranh được vẽ căn cứ vào dữ lý đã trải qua xử lý chính là một cơ giáp chuyên chở pháo thường thấy nhất, căn bản hoàn toàn khác so với vật thể hình chữ nhật lúc trước cậu đã nhìn thấy.

    Tiếp theo, dữ liệu phạm sai lầm như vậy chỉ có thể xảy ra sau khi cậu đem khí cụ tồn trữ đưa cho Chu Hạ. Chu Hạ không cần phải bóp méo dữ liệu, nhất định là có người khác. Cảm giác rùng cả mình từ lưng Chu Cẩn tràn đến tứ chi. Nếu như chuyện bóp méo dữ liệu là người đế quốc làm, những năm qua, vì vấn đề dòng dõi mà hai nước lén lút tạo ra huyên náo, nhiều lắm bất quá cũng là tiến thêm một bước để sửa chữa Dự luật Nuôi nấng Omega thôi. Nhưng nếu như người khác thì sao? Tỷ như, bọn họ chế tạo ra pháo proton năng lượng cao trước một bước…

    Tay nắm bút của Chu Cẩn nhịn không được run rẩy, nếu quả thật như cậu tưởng tượng vậy, đối phương trong lúc vô tình đã thẩm thấu đến trình độ như thế… Cậu quả thực không dám ngẫm nghĩ kỹ tiếp.

    Chu Cẩn hít sâu một cái, cưỡng bách chính mình tỉnh táo lại. Nếu bây giờ hoài nghi nguồn dữ liệu xảy ra vấn đề, như vậy Chu Hạ nhất định cũng đang trong phạm vi tiếp nhận điều tra. Chỉ cần Chu Hạ biết chuyện này, ông có thể nhanh chóng biết rõ vấn đề hơn so với bất kỳ người nào khác.

    “Phát ngốc cái gì đó?” Michelson gõ gõ bàn, kính mắt tùy ý trượt xuống từ chóp mũi, hơi cúi đầu nhìn thẳng Chu Cẩn, “Những chuyện khác đều không có quan hệ gì với chúng ta cả. Đây mới là vấn đề của chúng ta.”

    Chu Cẩn nhìn ngón tay ông đang đè lên trang giấy gật gật đầu.

    “Giáo sư, nếu như cơ giáp sử dụng ngắn pháo mà nói, phương diện cường độ tựa hồ không có vấn đề lớn.”

    Michelson không quan tâm nhún vai một cái: “Chỉ nói vậy sao mà biết chắc được. Cũng không đưa quang não ra, không vẽ lên giấy, cậu bắt ta nhìn kiểu gì?” Ông so sánh bản vẽ của mình và Chu Cẩn một chút, vỗ bàn một cái, hướng về phía máy thu hình nói, “Tìm người đến, đưa cho ta vật liệu.”

    Rất nhanh có người mang bọn họ đến một phòng lắp ráp lớn, Chu Cẩn dựa theo dữ liệu nhấn chọn từng loại vật liệu. Trong chốc lát, băng chuyền liền đem toàn bộ đồ vật đưa tới.

    Michelson: “Làm một phiên bản thu nhỏ, so sánh một trăm tỉ lệ là được rồi.”

    Chu Cẩn ngồi dưới đất, lập tức chuyển đổi tỉ lệ, một lát sau liền tính toán xong luôn cả những vật liệu cần thiết. Lỗ Chính Hàm trợn mắt ngoác mồm: “Tốc độ này của cậu cũng quá nhanh a.”

    Chu Cẩn không hề tạo ra tiếng động cười cười, thiết bị thực nghiệm loại nhỏ này của cậu có hạn, có lúc cơ khí có một thẻ, dữ liệu dư thừa liền không thể không tự mình động thủ. Quanh năm suốt tháng tính toánh, ngược lại là dưỡng thành thói quen tính toán kích thước của vật thể cũng như lượng vật liệu cần dùng.

    Động tác của ba người rất nhanh, một ngày nhiều tiếng liền làm ra một chiếc pháo ngắn với tỉ lệ thu nhỏ. Nhìn từ hình dáng bên ngoài, cơ hồ không chênh lệch bao nhiêu so với mô hình Chu Cẩn làm ở quặng mỏ tinh. Nhưng pháo ngắn của Chu Cẩn chỉ dùng để thí nghiệm uy lực của phản ứng, mà thứ này, nó vốn cần phải dùng để phóng ra pháo proton năng lượng cao.

    Lỗ Chính Hàm đi hai vòng: “Giáo sư, thứ này cũng không khác gì ngắn pháo của cơ giáp ạ.” Lập tức hắn nhỏ giọng hỏi, “Vật như vậy gọi là Lôi Thần có phải là hơi quá khoa trương rồi không?”

    Chu Cẩn cũng nói: “Nhìn dáng dấp xác thật chỉ là một cây pháo ngắn thông thường.”

    Michelson ra hiệu một thủ vệ đi gọi người đến. Một lát sau Tống Tinh Viễn mang theo Vạn Nghiệp Vi cùng nhau tiến vào. Vạn Nghiệp Vi chỉ liếc mắt nhìn liền lắc đầu với Tống Tinh Viễn.

    Trên mặt Tống Tinh Viễn rõ ràng rất thất vọng: “Xem ra, cần các vị tính lại rồi.”

    Michelson bất mãn một chân đạp lên pháo ngắn, một tay đặt lên đầu gối, toàn bộ tạo hình phi thường sắc bén: “Cậu như thế nào cũng phải nói cho ta biết trước kế họach Lôi Thần này đến cùng là cái gì? Nói chuyện cứ thích nói một nửa im một nửa, đồ vật cũng chỉ đưa một nửa, ngay cả phương hướng cũng không có. Lẽ nào cậu muốn ta đem vật này tính thành cơ giáp cấp S hả?”

    Tống Tinh Viễn nhìn Michelson khí thế hùng hổ, thở dài: “Là pháo proton năng lượng cao.”
    Michelson không chút kinh ngạc nào nhìn hắn: “Ta đoán cũng chỉ có vật này xứng với danh xưng Lôi Thần này. Làm sao, đã có người nghiên cứu ra rồi à?”

    Tống Tinh Viễn trầm mặc chốc lát: “Đúng, đã có người trước chúng ta một bước, trước cả liên bang trước cả đế quốc, nghiên cứu ra pháo proton năng lượng cao. Thiên Lang tinh chính là bị pháo proton năng lượng cao phá hủy.”

    Michelson lập tức phản ứng lại: “Chúng ta là lần đầu tiên xử lý phản ứng kia?”

    “Đúng.” Tống Tinh Viễn mở ra máy liên lạc, “Để Diêu giáo sư mang theo đồ vật lại đây một chuyến.”

    Diêu Duy Khoa là người phụ trách nghiên cứu chế tạo pháo proton năng lượng cao, là chuyên gia nghiên cứu chế tạo vũ khí hạt nhân năng lượng cao. Diêu Duy Khoa đến sau, đầu tiên là nghiên cứu mô hình một chút, cuối cùng vẫn thở dài: “Ta còn tưởng rằng là suy nghĩ của ta, không nghĩ tới các người cuối cùng cũng cho ra kết luận như vậy.”

    Michelson và Diêu Duy Khoa tựa hồ là quen biết đã lâu, nói chuyện không một chút nào khách khí: “Rốt cuộc cũng xuất hiện, tôi còn nghĩ không biết cậu muốn trốn tới khi nào.”

    Diêu Duy Khoa bất đắc dĩ thở dài: “Dữ liệu xảy ra vấn đề, tôi tự nhiên cũng phải tiếp nhận điều tra, bất quá mới vừa đem hiềm nghi trên người rửa sạch rồi.” Ông vẫy tay ra hiệu Vạn Nghiệp Vi, “Vạn đoàn trưởng, ngài tới nói một chút đi.”

    Vạn Nghiệp Vi tiến lên một bước: “Tôi từng thấy thứ gọi pháo proton năng lượng cao là một hộp kim loại hình chữ nhật, chiều dài chừng hai mươi lăm mét. Cũng không phải hình dáng ống pháo thông thường.”

    Diêu Duy Khoa liếc nhìn Michelson, một mặt bất đắc dĩ: “Lần này phiền phức rất lớn.”

    Michelson cũng không quan tâm dữ liệu bị ai đổi: “Phản ứng năng lượng cao kia ngài đã từng thử?”

    “Đã từng thực hiện bản mô phỏng qua quang não, uy lực so với trang bị chúng ta vốn thiết kế phản ứng còn lớn hơn rất nhiều.”

    Michelson thẳng thắn ngồi trên pháo ngắn: “Phản ứng không có vấn đề, như vậy là trang bị bước đệm và thân pháo sai rồi.” Ông suy tư, rốt cuộc từ bỏ để hai tay xuống, “Thứ này phi thường khó làm nha.”

    Xác thực, vốn chuyện nghiên cứu vũ khí hạt nhân năng lượng cao trì trệ không tiến về phía trước cũng bởi vì không có cách nào chế tạo ra trang bị phóng ra cũng như trang bị bước đệm thích hợp.

    “Chỉ là một vật thể hình chữ nhật, có chỗ đặc biệt nào hay không? Nó được trang bị ở vị trí nào của cơ giáp?” Chu Cẩn một mực yên lặng không lên tiếng đột nhiên hỏi.

    Tất cả mọi người nhìn về phía Chu Cẩn, Chu Cẩn lại nhìn Vạn Nghiệp Vi.

    Vạn Nghiệp Vi ý thức được Chu Cẩn là đang hỏi mình về pháo proton năng lượng cao, nhớ lại một chút sau đó mới hồi đáp: “Lúc đó cũng không phải tôi tự mình vận chuyển, thế nhưng tôi đã thấy qua, nhìn từ ngoài không có địa phương nào đặc biệt cả. Cũng không phải được trang bị trên cơ giáp, mà được trang bị trên chiếm hạm.”

    “Là chất đồng sao?”

    “Hẳn cũng không phải.”

    “Chỉ là một vật thể hình chữ nhật không đều chất…” Chu Cẩn lầu bầu một tiếng, “Có lẽ chúng ta tạm thời không cần cân nhắc đến vấn đề lực đàn hồi.”

    Chu Cẩn phân tích: “Hạt nhân năng lượng cao nhất định phải có ống hướng để dẫn dắt phương hướng phóng ra cho hạt nhân năng lượng cao, đồng thời chùm hạt lạp tử càng dày đặc càng tốt.” Cậu cầm trang giấy, vẽ một vật thể hình chữ nhật, “Hình dáng như vậy hiển nhiên là không thể. Nhưng nếu như…”

    Cậu vẽ vài nét bút trên vật thể hình chữ nhật, từ một mặt dẫn ra một ống dẫn hình trụ từ lỗ chứa pháo: “Vật thể hình chữ nhật này nếu không phải là đều chất, tôi có thể giả thiết, nó chỉ dùng để thu gom ống pháo, lúc muốn phóng ra, ống pháo sẽ duỗi ra từ mặt này, bộ phận này chúng ta hoàn toàn có thể làm được.”

    Michelson và Diêu Duy Khoa không tự chủ ngồi xuống bên cạnh Chu Cẩn, nhìn cậu vẽ vời trên giấy.

    “Chất phản ứng sẽ được lắp ở đây, thông qua phản ứng tức thì sẽ sản sinh ra năng lượng khổng lồ tác động đến máy gia tốc hạt nhân, sau đó thông qua việc đẩy ra ống pháo phân khúc, bộ phận lực đàn hồi sẽ bị tiêu hao, đồng thời hình thành hạt nhân dày đặc.” Chu Cẩn nhìn bản nháp trên tay, đánh tối hai bộ phận trống không trên vật thể hình chữ nhật, “Nơi này, phải đặt trang bị giảm xóc.”

    Chu Cẩn nhìn giấy viết bản thảo trầm mặc, ngòi bút lưu luyến trên chỗ đã bị đánh tối: “Cũng có thể là trang bị hạ nhiệt độ, hoặc là… tôi có một suy đoán lớn mật, vật này chính là thứ chỉ sử dụng được một lần, bản thân nó tương tự với sự tồn tại của đạn pháo, đánh xong một pháo là có thể ném xuống. Nếu như vậy, trang bị giảm xóc gì cũng không cần suy tính, chỉ cần bảo đảm không làm tan rã chùm hạt năng lượng cao trước khi được phóng ra là được. Như vậy còn lại liền đơn giản hơn nhiều, chúng ta chỉ cần nghĩ ra một biện pháp hạ nhiệt độ là tốt rồi.”

    “Ngoại trừ những điều trên, vấn đề hiện tại là, năng lượng của phản ứng có đủ để hoàn thành một loạt động tác này hay không, đồng thời khiến chùm hạt đạt tới vận tốc ánh sáng.”

    Diêu Duy Khoa cho Chu Cẩn một ánh mắt tán thưởng: “Không chỉ đủ, hơn nữa khả năng rất cao là còn có thể thừa năng lượng. Hiện tại Omega đều lợi hại như vậy à?”

    Tống Tinh Viễn cũng ngồi xếp bằng bên cạnh Chu Cẩn, hắn cầm giấy viết bản thảo của Chu Cẩn qua rồi quan sát chốc lát: “Khó mà tin nổi, cậu bất quá chỉ mới nghe Vạn đoàn trưởng nói sơ qua, cư nhiên có thể nghĩ đến trình độ như thế này.”

    Chu Cẩn hé miệng cười cười, tựa hồ có chút ngại ngùng vì câu khích lệ không chút keo kiệt nào của đối phương: “Tôi chỉ là nảy sinh ý nghĩ bất chợt thôi. Nếu dữ liệu đã không đáng tin, không bằng đem dữ liệu vứt bỏ, chỉ căn cứ vào hiện thực để chế tạo.”

    Diêu Duy Khoa thưởng thức nhìn cậu: “Nghe nói cậu mới chuyển vào hệ máy móc? Xíu chút nữa đã lãng phí một nhân tài.”

    Michelson đoạt lấy giấy viết bản thảo trên tay Tống Tinh Viễn, vừa xem vừa cảm thán: “Chúng ta đều quá mức câu nệ với kết quả phân tích dữ liệu, một lòng một dạ đảo quanh dữ liệu, trái lại quên mất loại phương pháo đơn giản thô bạo nhất này. Chu Cẩn, cậu là bởi vì Thiên Lang tinh gặp phải oanh tạc mới quyết định chuyển hệ đi?” Ông nhìn thấy Chu Cẩn gật gật đầu, cười ha hả, “Đối phương đại khái chết cũng không nghĩ tới, bọn họ một lòng một dạ hủy thi diệt tích, cũng không nhỏ tâm nổ ra cho chúng ta một thiên tài.”

    Có lẽ là giả thiết của Chu Cẩn thật sự đáng tin cậy đến mức kích động lòng người, hoặc là lời nói của Michelson khiến cho người ta cảm thấy hưng phấn trào phúng, liền ngay cả trên mặt Vạn Nghiệp Vi cũng xuất hiện một nụ cười lúc thường hiếm thấy.

    “Đến đây!” Michelson vỗ Chu Cẩn vai, “Dựa theo dòng suy nghĩ này của con, chúng ta đi làm một chiếc mô hình.”

    Chu Cẩn hỏi Diêu Duy Khoa: “Diêu giáo sư, có thể cho con nhìn thử mô phỏng phản ứng trên quang não hay không ạ? Như vậy con mới có thể xác định vật liệu cần sử dụng là gì.”

    Diêu Duy Khoa hoàn toàn không có dị nghị, lập tức gọi người mang quang não của ông đưa tới.

    Sau khi Chu Cẩn đọc những dữ liệu trong phản ứng mô phỏng xong, không khỏi cùng Michelson trao đổi một ánh mắt. Nếu dùng những vật liệu này, tựa hồ bất kể là loại nào cũng không thể chịu đựng nhiệt độ cao như vậy sản sinh.

    “Trong dữ liệu, có kết quả xử lý cho khối vật liệu này không?” Michelson không khỏi hỏi.

    Đương nhiên không có, Chu Cẩn lúc đó vào hơi trễ, một phần này cũng không thấy.

    Quả nhiên, Diêu Duy Khoa dùng ánh mắt tiếc nuối nhìn ông: “Thời điểm ghi nhận dữ liệu có khả năng đã xảy ra chút vấn đề, bản thân dữ liệu liền thiếu hụt mười lăm phần trăm.”

    Michelson thở phì phì: “Phần dữ liệu này đến cùng có ý nghĩa gì đối với mấy người vậy?”

    Tống Tinh Viễn và Diêu Duy Khoa cùng lâm vào trầm mặc lúng túng. Một lát sau, Diêu Duy Khoa bỗng nhiên cười rộ lên: “Đương nhiên là có, ý nghĩa to lớn nhất, chính là giúp chúng tôi dẫn ra tên thiên tài Chu Cẩn này.”

    Chương 28

    Nếu đã có ý tưởng bước đầu, lại có phúc lành của ba vị đại sư, pháo proton năng lượng cao rất nhanh liền có bản vẻ tỉ mỉ. Khi Chu Cẩn đang hoàn thiện những chi tiết nhỏ cuối cùng của bản vẽ, Michelson và ba lão đầu khác lại đang xoắn xuýt trước quang não. Bọn họ lần lượt mô phỏng hiện tượng phản ứng trong quang não, lông mày cơ hồ vắt lại với nhau. Phản ứng cho ra nhiệt lượng thực sự quá cao, cho dù là hợp kim Vôn-fram có điểm nóng chảy cao nhất trước mắt cũng không thể chịu đựng, cho nên có khả năng sẽ khiến kim loại của cuộc phản ứng hòa tan. Cho dù vật này là thứ chỉ sử dụng được một lần, hư hại như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn thể tính năng.

    “Cho dù có trang bị hạ nhiệt độ đi chăng nữa, e rằng cũng không thể bảo đảm kim loại sẽ được toàn vẹn trong suốt quá trình?” Michelson lo lắng hỏi.

    “Giá trị theo lý thuyết là bốn nghìn năm trăm độ C.” Diêu Duy Khoa nói, “Cân nhắc rằng trên thực tế, chúng ta không thể đạt được toàn bộ phản ứng, lấy một giá trị hao tổn, như vậy phỏng đoán cẩn thận cũng phải bốn nghìn ba trăm, hợp kim Vôn-fram nhất định sẽ nóng chảy.”

    Michelson lắc đầu: “Xem ra đối thủ của chúng ta rất không bình thường đấy, bất kể là thực hiện biện pháp hạ nhiệt độ hay đã phát hiện ra hợp kim mới, chúng ta đều bị bỏ rơi ở phía sau. Cho tới bây giờ cư nhiên đều không có chút đầu mối nào hết.”

    Ba lão đầu đồng thời có cảm giác nguy hiểm.

    “Không cần toàn bộ phản ứng phải không?”

    Ba người quay đầu nhìn lại, là Chu Cẩn đang cầm một xấp giấy viết bản thảo đứng ở phía sau.

    Tống Tinh Viễn cầm giấy viết bản thảo Chu Cẩn đưa tới, vừa xem đống giấy của Chu Cẩn vừa hỏi: “Không cần toàn bộ phản ứng? Có ý gì?”

    Chu Cẩn lấy cây bút điện tử từ trên tay Michelson, nhìn hình chiếu công thức trên quang não, trầm tư chốc lát rồi bỏ bớt vài vật liệu: “Những loại vật liệu sẽ thả ra lượng lớn nhiệt lượng, nếu bỏ bớt chúng đi, nhiệt lượng của phản ứng sẽ được hạ thấp.”

    Diêu Duy Khoa suy nghĩ một chút: “Vậy sẽ phải tăng thêm chất xúc tác.”

    “Đúng.” Chu Cẩn khoanh tròn một loại vật chất, dẫn mũi tên ra, ở bên cạnh viết một phương trình, “Diêu giáo sư, con cảm thấy nếu cho vật liệu này tham gia phản ứng, bản thân nó cũng là để tạo ra chất xúc tác, nếu chúng ta trực tiếp thêm chất xúc tác vào, hoàn toàn có thể mang nhiệt độ hạ thấp, năng lượng cần thiết để phóng thích của phản ứng cũng sẽ không hạ thấp với mức độ lớn.”

    Diêu Duy Khoa bội phục vỗ Chu Cẩn: “Chẳng lẽ ta thật sự già rồi sao, cư nhiên không nghĩ tới những thứ này.” Ông liếc mắt nhìn Michelson, “Chu Cẩn, con có muốn cân nhắc đến làm học trò của ta không? Ta cảm thấy con phi thường thích hợp đến làm ở nơi quân sự.”

    Michelson mạnh mẽ hừ lạnh một tiếng.

    Chu Cẩn bị làm khó dễ nhìn Diêu Duy Khoa: “Diêu giáo sư, con còn chưa đọc hết sách vở của hệ cơ khí đâu…”

    Diêu Duy Khoa cho cậu một ánh mắt ta hiểu, thân thiết ôm lấy lưng Chu Cẩn: “Chúng ta thừa dịp lúc quái lão đầu kia không ở đây lại lặng lẽ thảo luận. Ta đã nói với con rồi, ta và hiệu trưởng của con là bạn tốt, chỉ cần con gật đầu, ta ngay lập tức liền có thể…”

    Michelson từ phía sau không chút khách khí đạp Diêu Duy Khoa một cước: “Đừng đào góc tường nhà tôi! Chỗ này của cậu mà thích hợp cho người sao?” Michelson kéo Chu Cẩn về, “Cậu đến đây, còn không định chờ biến thành dê con tiến vào ổ sói à. Lão già đáng chết này!”

    Tống Tinh Viễn nhìn hai người cơ hồ muốn giương cung bạt kiếm, vội vàng đem Chu Cẩn đi: “Đi thôi, ta nhớ vật này không ổn định, e rằng nếu trực tiếp thêm vào phản ứng cũng sẽ hơi phiền toái. Cậu trước tiên đi tìm người bên khoa vật liệu hỏi một chút xem có hay không, chúng ta lại để cho quang não mô phỏng một chút.”

    Chờ Chu Cẩn đi xa, Tống Tinh Viễn trợn mắt ra hiệu hai người: “Được rồi, người đều đi hết, đừng ồn ào nữa.”

    Michelson bĩu môi: “Cậu đã phá huỷ Tiền Quân, bây giờ còn muốn chuyển đối tượng lên con trai của cậu ấy à?”

    Diêu Duy Khoa: “…” Chuyện này bị Diêu Duy Khoa cho là sai lầm một đời. Ông cũng không biết Tiền Quân là Omega, cũng hoàn toàn không ngờ rằng y sẽ trưởng thành ngay lúc thí nghiệm cơ giáp cấp A đã đi đến bước ngoặt. Nhưng khi đó quả thật là ông đem Tiền Quân đưa vào chỗ nghiên cứu quân sự, ông hổ thẹn rơi vào trầm mặc.

    Tống Tinh Viễn: “Được, Chu Cẩn đã bị nhận định sau này sẽ ở chung với Nhị hoàng tử Áo Lan đế quốc, qua mấy năm nữa chung quy sẽ rời đi, hai người các ông đang làm cái gì vậy?”

    Ba người đồng thời nhớ lại vị đồng chí Aldrich · Lorrin kia, không hẹn mà cùng phiền muộn thở dài, cư nhiên thật tiện nghi cho loại người như vậy.

    Chu Cẩn không biết gì về nỗi phiền muộn của bọn họ, không cần ngay mặt ứng phó Michelson và Diêu Duy Khoa đã đủ để cậu thở phào nhẹ nhõm. Chu Cẩn gọi điện cho khoa vật liệu, đem tờ khai những thứ cần thiết phát ra, để đối phương chuẩn bị kỹ càng bất cứ lúc nào, sau đó đợi lệnh mang đến phòng lắp ráp. Nơi này có quang não thông với mạng lưới điện, trước khi chính thức làm ra pháo proton năng lượng cao, Chu Cẩn còn cần xây dựng một mô hình ba chiều, để bảo đảm thí nghiệm sẽ thành công. Bản vẽ cơ hồ là từ tay Chu Cẩn vẽ ra, cậu đối với mỗi chi tiết nhỏ đều thuộc nằm lòng, mô hình ba chiều rất nhanh được dựng lên. Sau đó cậu thay đổi công thức chất xúc tác của phản ứng rồi ấn vào nút mô phỏng.

    Số đo của hình chiếu di chuyển, bắt đầu dùng động tác chậm gấp mười lần mô phỏng toàn bộ quá trình hạt nhân năng lượng cao phóng ra. Thời điểm năng lượng thật lớn sinh ra bởi phản ứng tác động đến máy gia tốc hạt nhân để hình thành chùm hạt, tựa hồ có hơi đình trệ, sau đó toàn bộ bị chặn ở nòng pháo, cho dù tốc độ đã chậm gấp mười lần, vẫn chặn pháo proton năng lượng cao trong chốc lát.

    Chu Cẩn nhẹ giọng thở dài, nhìn hình ảnh giả lập trong hình chiếu. Một lát sau, mặt đất đều sẽ tạo thành một chiếc hố lớn sâu ba mươi đường kính hơn hai mươi ki-lô-mét.

    “…” Này cũng không tệ lắm nha.

    “Làm sao vậy?”

    Chu Cẩn cả kinh, quá mức chăm chú, cư nhiên không phát hiện đằng sau đã có người đến từ lúc nào không hay, Vạn Nghiệp Vi ở trên cao nhìn xuống cậu.

    “Vạn đoàn trưởng.” Chu Cẩn gật đầu ra hiệu với hắn, “Không có gì, chỉ là xém tí nữa đã đem mình nổ bay.”

    Với chiều cao của mình, Vạn Nghiệp Vi hiển nhiên có thể nhìn thấy dữ liệu trên quang não: “Ừ, không chỉ là em mà cả căn cứ cũng sẽ bị nổ hết một nửa.”

    Chu Cẩn ấn xuống nút rút lui, hố động trên đất dần dần thu nhỏ lại, sau đó hình ảnh chậm rãi khôi phục thành hạt nhân năng lượng cao đang bị chặn ở nòng pháo. Chu Cẩn phóng to hình ảnh, từng chút tinh tế nhìn cả quá trình. Sau khi xem lại mười mấy lần, cậu rốt cuộc quyết định thêm một vật hình nón phía trước máy gia tốc hạt nhân.

    Vạn Nghiệp Vi vẫn luôn lẳng lặng đứng sau cậu, nhìn cậu nhiều lần quan sát, suy tính, sửa chữa, khóe miệng lộ ra một tia mỉm cười mà ngay cả bản thân cũng không phát hiện ra.

    Chu Cẩn rốt cuộc sửa chữa xong xuôi, thêm vật hình nón vào khiến cả quá trình có vẻ uyển chuyển hơn, nhưng cũng không phải cứ lắp ráp xong thì nhất định sẽ thành công, vấn đề xuất hiện sau khi lắp ráp có lúc cũng không thể hoàn toàn dự liệu được.

    “Tôi cảm thấy em thật sự có thể làm tôi bất ngờ.”

    Vạn Nghiệp Vi cư nhiên vẫn chưa đi? Khoảng thời gian sửa chữa và mô phỏng lần thứ hai đến thành công này chẳng hề tính là ngắn đâu.

    “Vạn đoàn trưởng rất rảnh?”

    Vạn Nghiệp Vi: “Đúng vậy, vốn là muốn phụng mệnh trở về Thiên Lang tinh, bất quá bởi vì chuyện pháo proton năng lượng cao, thượng cấp yêu cầu tôi lưu lại phối hợp với cuộc thí nghiệm, sau khi hoàn thành lại trở về.”

    Cộng thêm, Vạn Nghiệp Vi là người tiếp xúc với pháo proton năng lượng cao nhiều nhất, một vị khác là Marksis, hai bên cân nhắc, tự nhiên để hắn đến xem cũng tương đối thích hợp.

    “Vừa rồi Tống trưởng phòng bọn họ có tới, bất quá em quá chuyên tâm nên không phát hiện. Bọn họ nói sau khi em sửa xong mô hình liền đi nghỉ ngơi một chút, loại chuyện lắp ráp này cứ nhường cho bọn họ.”

    Chu Cẩn nhấc tay chân lên, quả nhiên cảm thấy hơi không thể động đậy nữa, cậu không nhìn thời gian, nhưng tinh thần thư giãn sau cảm giác ảm đạm báo hiệu với cậu rằng phỏng chừng bản thân đã quá mức mê li mà quên cả thời gian. Cậu chậm rãi đứng lên: “Vậy đi, thoạt nhìn tôi thật sự cần nghỉ ngơi một chút.”

    Vạn Nghiệp Vi không ngại giúp đỡ cậu: “Tôi trước đây nghĩ rằng cậu chỉ biết hội họa mà thôi, không nghĩ tới cậu làm chuyện quân sự cũng lợi hại đến vậy.”

    Chu Cẩn trong lòng không hiểu sao mãnh liệt hết hồn, dùng đầu của cậu để nghĩ, vị Vạn đoàn trưởng này không phải là một người bắn tên không đích. Cậu suy yếu nở nụ cười: “Tôi cũng cảm thấy rất thần kỳ, khoảng chừng đây chính là do di truyền đi.”

    Chuyện của Tiền Quân đại khái là bí mật trong dân chúng, thời gian trôi qua đã đủ lâu, tin tức liên quan đến y vốn đã bị phong tỏa, người biết đến hoặc còn có thể nhớ tới đều lác đác không còn bao nhiêu, nhưng ở một nơi như quân bộ thế này cũng không phải là bí ẩn. Dù sao năm đó lúc Tiền Quân thí nghiệm cơ giáp liền bỗng nhiên phát tình, dẫn tới chuyện không biết bao nhiêu chiến sĩ Alpha không được ghép thành đôi ở đây mất khống chế ẩu đả và cũng là một chuyện để muôn người tám với nhau.

    Vạn Nghiệp Vi cũng không hỏi tiếp thêm nữa, tựa hồ chấp nhận lời giải thích “di truyền” này của Chu Cẩn, sau khi đưa Chu Cẩn về phòng chỉ căn dặn cậu nghỉ ngơi thật tốt liền rời đi.

    Đầu óc vốn uể oải của Chu Cẩn giờ khắc này lại tỉnh táo khác thường, cậu suy nghĩ một hồi nếu như chuyện mình tự học cơ khí này bị bại lộ, kỳ thực bản thân cũng chẳng có bất lợi gì. Bất quá sau khi dữ liệu pháo proton năng lượng cao xuất hiện, Chu gia cơ hồ lập tức vì cậu chuyển hệ, nhưng nghe khẩu khí của Tống Tinh Viễn, độ tin cậy đối với nguồn dữ liệu cũng không vô cùng đáng để tín nhiệm…

    Chu Cẩn thở dài, để thân thể mạnh mẽ rơi xuống giường, lập tức cảm giác uể oải từ toàn thân bò lên. Người có tâm thì cũng phải nhấc lên ba thước buồm chắn gió, tại sao phải ngóng trông Heath gia tộc đang xảy ra vấn đề. Nhớ tới Heath gia tộc, cậu liền không thể không nhớ tới Lilith có thể vẫn là người hâm mộ số một của Vạn Nghiệp Vi, vốn tưởng rằng ở hội Cầu Hỉ Thước cô đã nắm chắc chuyện Vạn Nghiệp Vi sẽ quỳ dưới gấu quần của mình, nhưng nhìn việc trước mắt… không thể không nói, Vạn Nghiệp Vi thật sự là một phiền phức siêu cấp lớn của Chu Cẩn.

    Không được, cứ lấy Aldrich ra làm bia đỡ đạn thôi. Đây là suy nghĩ cuối cùng của Chu Cẩn trước khi ngủ.

    Aldrich cách xa ở Đại Hùng tinh hắt hơi một cái, oán niệm phát hiện, sau khi Chu Cẩn rời đi liền mất luôn cả liên lạc.

    “Cũng không biết lại đang có ý định quỷ quái gì nữa.”

    Dịch Minh liếc mắt nhìn Aldrich thật rõ, đem chiết xuất cánh tay của Ngân Dực bỏ vào máy phân tích, một lát sau nhìn dữ liệu từ máy phân tích, không tự chủ được huýt sáo một cái.

    “Không tồi nha.”

    Chờ Aldrich nhìn sơ qua từng hàng dữ liệu, cũng không khỏi thổi một tiếng huýt sáo trầm bồng du dương.

    “Đây thật sự bạn trai nhỏ kia của cậu làm ra?”

    Aldrich cứu Dịch Minh, một tên nô dịch, từ trong tay Tinh Đạo ra, vị đại sư cơ giáp tuổi gấp ba lần anh liền xem Aldrich là tri kỷ, không chỉ vì anh giữ bí mật, còn tiện tay chế tạo cho anh một cơ giáp cấp S là Ngân Dực. Giữa hai người cơ hồ không có gì giấu nhau cả.

    “Đương nhiên!” Aldrich đắc ý trả lời.

    “Chậc!” Dịch Minh tán thưởng lắc lắc đầu, “Tôi đoán nếu chẳng phải vật liệu không đủ, hiệu quả phòng hộ nên càng lâu hơn mới đúng. Bạn trai nhỏ này của cậu quả thực là một thiên tài, thời điểm biết chuyện phải trở thành thông gia với cậu, nhất định cậu ấy đủ phiền muộn đến phun máu ba lần.”

    Ông không có ý tốt quan sát Aldrich một chút: “Này, đừng nói tôi không nhắc nhở cậu, loại người có đầu óc như thế này, mỗi lần ăn đồ của cậu ấy liền phải cẩn thận, cậu ấy có hạ độc thì có khả năng không thể đo lường được lượng độc đấy.”

    Aldrich khổ sở ha ha tặng ông một biểu tình một lời khó nói hết. Chuyện này còn cần ông phải nói sao, máu thịt gì em ấy đều đã hút xong! Muốn đả kích nhất định cũng phải suy nghĩ cho kỹ chứ!

    Dịch Minh không hiểu được nỗi khổ của Aldrich, lần thứ hai dùng ánh mắt tán thưởng khâm phục nhìn bộ dữ liệu kia: “Lần tới cậu nhất định phải nghĩ biện pháp mang cậu ấy đến đây, thuận tiện để cậu ấy mang theo ống kem nữa. Nói không chừng có thể từ ống kem kéo người tới tay, suy đoán xem lần trước cậu ấy muốn ăn mòn tay của Ngân Dực đến tột cùng là vì cái gì.”

    Chương 29

    Chu Cẩn ở trong căn cứ đợi hơn hai mươi ngày, mỗi ngày hoặc là ngâm mình trong phòng mô hình hoặc sẽ là phòng lắp ráp, cơ hồ đến khi mệt bở hơi tai mới có thể nhớ đến phải trở về phòng nghỉ ngơi. Thời điểm cậu rõ ràng có thể cảm nhận được cả đầu nặng nề hẳn, Lôi Thần đời thứ nhất rốt cuộc cũng ra đời.

    Tuy rằng cái tên này đã từng bị quần chúng thay phiên phun tào, nhưng Tống Tinh Viễn ở trên đỉnh hưng phấn căn bản không để ý tới, không chỉ có không để ý mà còn tiến hành trấn áp vô tình —— hết thảy người phản đối phụ trách đem Lôi Thần chuyển đến sân bãi thí nghiệm.

    Chu Cẩn thân là một Omega, thể lực từ lâu đã tiêu hao, không cùng một đám người bởi vì hưng phấn quá độ mà đầu hỏng ồn ào, có thể chạy trốn khỏi trừng phạt, cùng Tống Tinh Viễn đồng thời ngồi xe đi tới sân bãi.

    Hiện trường đã chuẩn bị xong xuôi, một cơ giáp cấp B đã bỏ đi đang đứng sững ở xa xa. Trên người ngoại trừ trang bị phòng hộ và máy đo lường năng lượng ra thì ngoài ra không có những thứ đồ khác.

    Nhân viên vừa rồi còn biểu hiện hưng phấn dị thường giờ khắc này đều lộ ra thần sắc sốt sắng, trên quang não đã mô phỏng hơn nghìn lần, nhưng thực tế làm sao còn phải xem biểu hiện tại hiện trường. Tống Tinh Viễn đang chỉ huy trước đài làm chuẩn bị cuối cùng, Chu Cẩn hai tay che tai, khẩn trương nhìn Tống Tinh Viễn sau khi sắp xếp tất cả chuẩn bị xong liền bắt đầu đếm ngược. Ngay một giây sau cùng với chiếc nút điều khiển, tia điện tử năng lượng cao màu tím lam từ nòng pháo gào thét bắn ra, tạo thành một đường bắn có thể nói là hoàn mỹ thẳng tắp về phía cơ giáp, kèm theo tiếng nổ vang rền, ánh hào quang màu tím lam toàn bộ bọc lại cả cơ giáp. Tia sáng quá mức chói mắt, Chu Cẩn không khỏi xoay đầu sang chỗ khác. Im lặng đếm tới mười giây sau mới quay đầu lại. Trong phòng chỉ huy hoàn toàn yên tĩnh, cơ giáp vốn đứng thẳng chỉ còn lại hai cái chân, phần eo đã bị chặt đứt, nửa người trên bởi vì kim loại bị nóng chảy, không có cách nào chống đỡ, thêm cả chính trọng lượng của mình nên trực tiếp rơi xuống mặt đất.

    Tất cả những thứ này vẻn vẹn phát sinh trong vòng mười giây.

    Tiếng hoan hô như sấm sét vang lên, sau khi mọi người vỗ tay ăn mừng, không biết là ai đề nghị một câu, Chu Cẩn chỉ cảm thấy một dòng người cuồn cuộn lao đến, sau đó cậu liền bị người ba chân bốn cẳng quăng lên trời.

    Chu Cẩn bị người ném chừng mười lần mới phục hồi tinh thần khi Tống Tinh Viễn lên tiếng ngăn lại, lúc được đưa trở về với đất mẹ thì tay chân đã trong trạng thái bủn rủn.

    “Cậu không sao chứ?” Những người huyên náo lợi hại nhất mới phát giác ra điểm không đúng.

    Chu Cẩn cười khổ, thể chất của Omega chính là vô dụng thế đó, bị quăng liên tục lâu như vậy cậu còn có thể nỗ lực gắng gượng chống cự dĩ nhiên có thể chính là tiếu ngạo quần hùng trong nhóm Omega, mà nhóm Beta cũng cùng lúc nhịn lâu như vậy, thậm chí còn khổ cực nhiều hơn cả cậu, cậu căn bản không đủ mặt mũi nhìn.

    “Hoàn hảo, chỉ hơi mệt thôi..” Chu Cẩn an ủi mọi người đang lo lắng, “Trở về ngủ mấy ngày là khỏe, thể chất kém không còn cách nào khác.”

    Tống Tinh Viễn nhìn sắc mặt của Chu Cẩn kịp thời quyết đoán ra lệnh: “Cậu trở về nghỉ trước, những người khác ở lại mở hội.”

    Khoảng cách từ phòng chỉ huy đến khu túc xá thật ra rất đáng kể, Tống Tinh Viễn quét mắt một vòng chỉ tay đến Lỗ Chính Hàm: “Cậu đi về với Chu Cẩn đi.”

    Lỗ Chính Hàm đem Chu Cẩn một đường nâng lên xe, hắn từ nhỏ chưa từng tiếp xúc với Omega, đối với chuyện Omega yếu đuối chỉ là có nghe thấy, nhìn thấy trạng thái lúc này của Chu Cẩn mới biết, năng lực lý giải vốn có của bản thân vẫn quá nông cạn. Lỗ Chính Hàm nhìn sắc mặt Chu Cẩn phi thường lo lắng hỏi: “Cậu không sao chứ?”

    Chu Cẩn miễn cưỡng nở nụ cười với hắn: “Vẫn hoàn hảo, thể chất của Omega chính là như vậy, trở lại phỏng chừng phải nghỉ ngơi một trận thật tốt mới được.”

    “Cậu biết không, lúc trước tôi vẫn luôn ghen tị với cậu.” Lỗ Chính Hàm chân thành nói, “Như thể tất cả vấn đề đến với cậu thì cậu đều nghênh đón rồi giải ra, cho dù là phương pháp mà ngay cả Michelson giáo sư và Diêu giáo sư cũng không nghĩ ra. Mọi chuyện dường như đều đứng về phía cậu. Đương nhiên, mọi chuyện đối với cậu đơn giản quá mà.”

    Chu Cẩn dựa lên ghế, ghế tựa của xe quân dụng không nói là thư thích, chỗ tựa lưng lạnh lẽo cứng rắn đỉnh vào phần lưng của cậu, chẳng hề thoải mái hơn so với lúc ngồi thẳng được bao nhiêu.

    “Tôi biết. Khi còn bé tôi luôn nhìn theo em họ Chu Quyết của mình. Lúc ba tuổi nó đã đứng nghiêm nhảy xa hơn hai mét, trời đất tràn ngập băng tuyết nhưng nó đi ra ngoài chỉ cần một chiếc áo bông mỏng. Tình cờ sinh bệnh, cũng bất quá chỉ là chảy nước mũi.” Cậu nhìn Lỗ Chính Hàm, “Suy nghĩ của tôi đối với nó cũng giống như suy nghĩ của anh đối với tôi.”

    Một thứ tầm thường mà cậu có thể lấy được dễ như trở bàn tay là thứ mà tôi một đời liều mạng mong mà chẳng được, cũng không có cách nào chạm đến.

    Lỗ Chính Hàm nhất thời không biết là nên lúng túng hay vẫn nên xấu hổ.

    Chu Cẩn: “Bất quá, anh cũng không có hỏng bét như vậy, thể chất của tôi đại khái kiện trời cũng chỉ có thể như vậy. Thế nhưng chuyện học thức này, nỗ lực thêm một chút thì mọi thứ sẽ tốt hơn thôi.”

    Lỗ Chính Hàm nhìn nụ cười của Chu Cẩn, mặt không tự chủ đỏ lên. Chu Cẩn rõ ràng mặt đầy uể oải, nụ cười cũng rất miễn cưỡng, hắn lại chẳng hiểu sao cảm thấy Chu Cẩn đang phát sáng. Nhớ tới đám Alpha ở trên mạng vây đỡ Chu Cẩn kia, Lỗ Chính Hàm hiện tại cảm thấy thực sự không phải là không có lý.

    Chu Cẩn trở về phòng ngã đầu liền ngủ, lúc tỉnh lại cư nhiên lại ở trong khoang trị liệu. Cậu thoáng cử động, chậm rãi ngồi dậy. Càn Nguyên nghe thấy động tĩnh liền chạy đến: “Cảm thấy thế nào rồi?”

    Chu Cẩn hơi có chút mờ mịt: “Tôi bị làm sao vậy?”

    Càn Nguyên mở ra quang não, niệm từng cái: “Hơi thiếu nước, thể lực tiêu hao, mệt nhọc quá độ, huyết áp thấp.”

    Chu Cẩn vô tội nhìn hắn: “Cũng không phải rất tồi tệ…”

    “Ồ.” Càn Nguyên mặt không hề cảm xúc nói với cậu, “Ngủ mê man một ngày, nhiệt độ mỗi lần bốn mươi. Nếu không phải Vạn Nghiệp Vi xông vào phòng của cậu, cậu bây giờ phỏng chừng đã nói một câu gặp lại sau với cái đầu nhỏ thông minh của mình rồi.”

    Chu Cẩn: “…”

    “Cậu thật sự có ý thức được tầm quan trọng của bản thân ngay thời điểm hiện tại không?” Càn Nguyên nghiêm túc hỏi cậu, “Nếu không muốn cưới hỏi, còn nhiều cách để giải quyết mà, cậu làm như vậy thật sự là chuyện ngu xuẩn nhất đó.”

    Chu Cẩn chột dạ sờ sờ mũi mình: “Tôi thề là lần sau sẽ không như vậy nữa.”

    Càn Nguyên nhìn cậu: “Hi vọng cậu có thể làm được. Bất quá bây giờ cậu nên cùng tôi trở về chủ tinh rồi. Cậu phải tu dưỡng một trận cho tốt đấy.”

    Chu Cẩn nhìn Càn Nguyên thu dọn đồ đạc, cẩn thận từng li từng tí hỏi: “Cái kia, kỳ nghiên cứu phát minh tiếp theo thì sao?”

    Ánh mắt Càn Nguyên lạnh lẽo nhìn chằm chằm Chu Cẩn, Chu Cẩn lập tức ngoan ngoãn nói: “Tôi thật sự chỉ hỏi một chút thôi, không nghĩ gì nữa cả.”

    “Không có quan hệ gì với cậu cả, trường đều phải đi, sau khi Michelson thực hiện xong quá trình giao tiếp cũng sẽ trở về trường học.”

    Chu Cẩn yên tĩnh dựa lên cửa khoang, mặc dù khoang trị liệu đã chữa trị phần lớn tình trạng thân thể cho cậu xong, nhưng vấn đề huyết áp thấp này cũng không thể chữa ngay, cậu vẫn có thể cảm thấy rõ ràng một cảm giác vô lực.

    Vậy đi vậy đi, cậu an ủi mình, thân thể mới là yếu tố đầu tiên, vạn nhất chơi đập phá thật thì cái gì cũng mất hết.

    Động tác của Càn Nguyên rất nhanh, nhét một phần dịch dinh dưỡng lên người Chu Cẩn xong liền lập tức để Tống Tinh Viễn an bài phi thuyền. Sau khi Chu Cẩn tỉnh lại không chừng hai giờ, cậu liền bị đóng gói nhét vào phi thuyền trở về chủ tinh.

    Toà căn cứ quân sự này phi thường xa xôi, hành trình trở về chủ tinh phỏng chừng tốn ba ngày. Chu Cẩn yên tĩnh nằm trên giường, buồn bực ngán ngẩm ngáp một cái.

    Đồ vật giải trí trong phòng có thể dùng đến đều bị Càn Nguyên lấy đi, vị bác sĩ này không hiểu sao lần này bị Chu Cẩn chọc đến tức giận, nghiêm cấm bằng sắc lệnh rằng cậu không thể tiến hành bất kỳ hoạt động nào bao gồm cả giải trí, thời điểm tẻ nhạt phải làm sao bây giờ?

    Càn Nguyên hừ lạnh một tiếng: “Ngủ chứ sao! Cậu cho rằng với tình trạng thân thể trước mắt cậu ngoại trừ nghỉ ngơi thì còn có thể làm gì?”

    Ngoại trừ tỉnh dậy dùng cơm, Chu Cẩn cơ hồ ở trong giấc ngủ vượt qua ngày thứ nhất. Cậu lúc này mới rõ ràng ý thức được lần này chơi đùa thật sự có chút quá mức, chẳng trách Càn Nguyên tức giận như vậy. Cậu kéo chăn trở mình, lông mi mỏng dài giật giật, không lâu lắm liền rơi vào mộng đẹp. Nhưng mà..

    Tựa hồ mất đi ý thức không được bao lâu, thân thể của cậu liền chấn động, sau đó cảm nhận được cảm giác mất trọng lực không bình thường.

    Chu Cẩn cảnh giác mở mắt ra, còn không đợi đại não của cậu hoàn toàn tỉnh táo, lần va chạm thứ hai liền kéo tới, phi thuyền tựa hồ toàn bộ bị đánh úp, tuýp dịch dinh dưỡng còn sót lại trên bàn bay lên, đập vào người Chu Cẩn.

    Xảy ra vấn đề rồi!

    Chu Cẩn miễn cưỡng cố định lại giữa lúc không có trọng lực, đại não từ từ khôi phục ý thức. Va chạm vừa nãy hẳn đã đụng hư trang bị trọng lực của phi thuyền, Chu Cẩn nắm lấy mép bàn, từng chút dịch đến cạnh cửa, mở máy truyền tin trong phòng lên rồi hỏi: “Có người ở đó không, có người không?”

    Cậu kiên trì chờ đợi một hồi cũng không có ai trả lời. Chu Cẩn thử liên hệ với Càn Nguyên, sau một đoạn thoại nhắc nhở dài dằng dặc, cuộc gọi truyền tin rốt cuộc chuyển được. Trong chớp mắt lúc giọng nói của Càn Nguyên truyền tới, Chu Cẩn rốt cuộc cảm thấy chính mình có thể thở mạnh một hơi. Nhưng Càn Nguyên cũng không mang đến tin tức tốt: “Chu Cẩn, nhất định phải ở trong phòng, đừng đi ra! Đừng mở cửa!”

    Càn Nguyên cơ hồ là đang reo hò đến khàn cả giọng, Chu Cẩn lập tức lớn tiếng trả lời: “Yên tâm, tôi sẽ không! Đến cùng đã xảy ra chuyện gì?”

    “Chúng ta bị bọn trùng thú tập kích, cứ ở trong phòng đi! Tôi đã gửi tín hiệu cầu cứu! Đừng chạy ra ngoài!”

    Chu Cẩn phảng phất lại thấy được gương mặt ảm đạm kia của Jonash. Thời điểm Càn Nguyên còn muốn nói cái gì nữa, tín hiệu đã tự động cắt đứt. Trong phòng lâm vào bầu không khí hoàn toàn yên tĩnh, Chu Cẩn tỉ mỉ nhìn vật thể đang bay bay trong phòng, trên giường có tuýp dịch dinh dưỡng, quần áo và giày của cậu, ngoài ra không còn thứ gì khác. Cậu cầm lấy áo khoác, sờ sờ trong túi, may là nút không gian vẫn còn ở đó.

    Chu Cẩn thở phào nhẹ nhõm, mặc lại áo khoác, nút không gian được nắm chặt bởi tay còn lại.

    Một trận chuông reo lên, vậy mà lại là Aldrich đang gửi yêu cầu truyền tin.

    Chu Cẩn không chút suy nghĩ liền nhấn tiếp nhận, Aldrich một tiếng chào còn chưa nói hết, Chu Cẩn liền trách móc: “Nhìn thấy định vị của tôi không?”

    Aldrich liếc nhìn điểm màu đỏ trên tinh đồ: “Thấy được, làm sao, muốn ta qua đón em?”

    “Tôi trên đường trở về chủ tinh thì bị trùng thú tập kích.”

    Đồng tử của Aldrich đột nhiên co rút nhanh, lúc này anh mới phát hiện cảm giác kỳ quái kia từ đâu mà đến, kế bên mặt Chu Cẩn có một tuýp dịch dinh dưỡng đang nổi lơ lửng.

    “Ở yên trong phòng, tuyệt đối đừng đi ra ngoài, ta lập tức tới đó!”

    Ngân Dực mới bổ sung nguồn năng lượng xong, Aldrich nhảy lên, bị Ngân Dực một tay tiếp được đưa vào buồng lái.

    “Ngân Dực nhanh lên, Chu Cẩn xảy ra chuyện rồi!”

    Là một cơ giáp cấp S, Ngân Dực được gắn những trang bị hiện đại nhất, mặc dù như thế, đến được tọa độ của Chu Cẩn cũng phải dùng tới gần hai tiếng, vẫn là Aldrich không để ý đến chuyện tiêu hao năng lượng.

    “Chu Cẩn, tình huống nơi đó của em như thế nào?”

    Chu Cẩn đã dùng ra trải giường cố định lại chính mình, miễn cưỡng dựa lên cửa, cậu tỉ mỉ lắng nghe, thực sự không nghe ra được bất kỳ tiếng động gì.

    “Không biết, máy truyền tin trong phòng dường như đã hỏng. Tôi không liên lạc được với bất kỳ người nào cả.”

    Chương 30

    “Yên tĩnh ở trong phòng, không được phát ra tiếng động. Bảo trì lượng điện của thiết bị giới hạn, nhất định phải kiên trì đến lúc ta đến.” Aldrich sau khi chờ nghe được câu trả lời khẳng định của Chu Cẩn xong liền cúp điện thoại, lập tức chuẩn bị tiến hành lần chuyển dời đầu tiên.

    Chu Cẩn hít một hơi thật sâu, dùng hết khả năng để kéo bản thân gần tới cửa. Trong phi thuyền phảng phất chỉ có một mình cậu, yên tĩnh đến nỗi ngoại trừ tiếng hít thở của mình ra liền không có bất kỳ âm thanh nào khác. Không biết trải qua yên tĩnh đáng sợ như vậy bao lâu, Chu Cẩn nhạy cảm phát hiện, chiếc lọ vẫn luôn đứng yên trước mắt bỗng nhiên cử động, như thể có người nhẹ nhàng đẩy nó một cái, chiếc lọ chậm rãi tung bay về phía xa xa.

    Tâm tình vốn bình tĩnh liền nhảy lên, Chu Cẩn cảm thấy lòng bàn tay của mình đang chậm rãi đổ mồ hôi, nhưng cậu cũng không thể làm gì, chỉ có thể tận lực thả lỏng bản thân, một tay gắt gao nắm chặt nút không gian.

    Chiếc lọ càng bay càng xa, nhưng không chỉ là chiếc lọ, bao gồm cả chính Chu Cẩn cũng chậm rãi muốn bị đẩy khỏi cửa phòng —— có thứ gì đó đang đánh vào phi thuyền.

    Chu Cẩn kéo ga trải giường, để cho mình chậm rãi dán lên mảnh tường hành lang kia, trên tường không có trang bị cố định, Chu Cẩn chỉ có thể dùng hết sức đem lỗ tai kề sát trên tường, mặc dù thời gian cũng ngắn đến không đủ một giây, Chu Cẩn đã từng nghe thấy âm thanh kia trong mộng nhiều lần, một loại âm thanh khiến cậu có một giấc ngủ không yên —— đó là âm thanh kèn kẹt phát ra khi móc vuốt kim loại của chúng ma sát với nhau.

    Không còn đủ thời gian suy tư nữa, cậu nhanh chóng từ trong nút không gian lấy ra một bình phun sương. Dưới trạng thái không trọng lực cũng không thể làm gì ra trò, nhưng cậu cũng không lo được nhiều như vậy. Nếu như bên ngoài lại là Thiết Giáp độc ngao, một tầng vách tường kim loại mỏng manh như thế cũng không thể ngăn cản chúng nó được bao lâu.

    Chu Cẩn nhanh chóng phun sương lên người, sương dưới trạng thái không có trọng lực hóa thành những giọt nước bé nhỏ tản ra mọi nơi. Chu Cẩn dùng hết khả năng lấy tay đem giọt nước ôm trở về, chà lên người. Âm thanh kèn kẹt ở bên ngoài càng ngày càng nhiều, chẳng cần phải dựa tai lên vách tường cũng có thể nghe thấy âm thanh càng ngày càng dày đặc, càng lúc càng lớn.

    Chu Cẩn nhớ rằng, khi nãy ở trên phi thuyền với bọn họ rõ ràng còn có một tiểu phân đội mười người. Tống Tinh Viễn là một người rất chu đáo, chọn lựa toàn là Omega đã bị đánh dấu. Bây giờ trùng thú liền ở hành lang bên ngoài trắng trợn mà không kiêng dè hành tẩu, Chu Cẩn quả thật không thể tưởng tượng những người kia đã đi đến chỗ nào rồi.

    Cậu cưỡng bách chính mình đem ý nghĩ đó vẫy đi xa, sau khi xác định đã phun sương phòng hộ khắp toàn thân mới tìm một sợi dây từ trong nút không gian thắt ở trên eo. Đây là lồng phòng hộ của chính cậu, có thể mô phỏng thành quần áo không gian, nhưng cũng không thể chống đỡ quá lâu. Âm thanh kèn kẹt ngoài cửa đã có thể nghe thấy rõ ràng, Chu Cẩn cơ hồ có thể tưởng tượng được có một đám trùng thú đang bò qua trước cửa phòng của cậu. Cậu không dám dựa lên bức tường nối với ngoài hành lang nữa, chậm rãi di chuyển đến một đầu khác của gian phòng.

    Thời gian mới trôi qua không đầy nửa canh giờ, Chu Cẩn lo lắng Aldrich đột nhiên sẽ gửi yêu cầu truyền tin đến cho nên liền tắt âm thiết bị giới hạn. Trong phòng lại đột nhiên truyền đến một trận còi báo hiệu, là máy truyền tin nằm cố định trên cửa!

    Nguy rồi! Chu Cẩn dùng sức giẫm vách tường một cái, để cho bản thân cấp tốc bay đến cạnh bên máy truyền tin, nhưng trên máy truyền tin cũng không có nút tắt, tiếng còi kêu càng lúc càng lớn. Chu Cẩn trong trạng thái không trọng lực căn bản không có cách nào dùng sức, dưới tình thế cấp bách cậu từ trong nút không gian tùy ý lấy ra đồ mở nắp chai, hai ba lần muốn đập nát máy truyền tinh. Tiếng còi chói tai rốt cuộc dừng lại, nhưng âm thanh kèn kẹt ngoài cửa cũng ngừng lại.

    Chu Cẩn nắm chặt đồ mở nắp chai trong tay, chậm rãi để cho mình tung bay về phía sau. Âm thanh kèn kẹt cũng không dừng lại bao lâu, rất nhanh chóng âm thanh kia liền vang động ngoài cửa phòng của Chu Cẩn. Chu Cẩn nhìn về phía cửa thông gió trong phòng, cắn răng, mở trải giường trên người ra, để cho bản thân nhẹ nhàng trôi nổi.

    Âm thanh kèn kẹt ở bên ngoài từ từ trở nên bớt rõ ràng, Chu Cẩn biết rằng điều đó cũng không có nghĩa là trùng thú ngoài cửa đã rời đi. Ngược lại, chúng nó đang dùng nọc độc từng tầng từng tầng ăn mòn mặt tường, không bao lâu nữa, có thể phá tường đi vào. Chu Cẩn chọt tua vít vào trong ván dội của cửa thông gió, sau đó liền lấy một đồ mở nắp chai khác ra. Cậu dùng răng cắn chặt nút không gian, một tay cố định lại chính mình, một tay kia nhanh chóng dùng tua vít tháo đinh ra.
    Trạng thái phiêu diêu không trọng lực trên không trung cũng chẳng phải là một trải nghiệm tốt đẹp gì, huống chi đồng thời còn phải dùng sức của cả hai tay. Chu Cẩn cảm thấy thể lực của mình đang từng chút trôi đi, hai tay cơ hồ đều đã cạn lực.

    Cậu liếc nhìn bức tường cạnh cửa, móng vuốt từ trên tường xẹt qua, cư nhiên để lại trên bức tường một đường cong, tường kim loại đã tương đối mỏng, Chu Cẩn không khỏi tăng nhanh động tác trên tay.

    May là đinh không trượt, trước khi Chu Cẩn dùng hết khí lực thì rốt cuộc cũng tháo ra được toàn bộ đinh vít, dùng một chút khí lực cuối cùng nắm lấy hai bên cửa thông gió, chậm rãi đem chính mình nhét vào đường ống. Đồng thời lúc chân của cậu tiến vào cửa thông gió, trùng thú cự đại màu đen rốt cuộc cũng đâm rách vách tường, một con Thiết Giáp độc ngao lập tức xông vào. Thân thể của nó rất lớn, gian phòng nhỏ của Chu Cẩn miễn cưỡng có thể chứa đựng nó. Vài con Thiết Giáp độc ngao đằng sau cũng muốn chui vào nhưng lại bị chắn ở bên ngoài, mấy lần không phá cửa vào được cư nhiên liền đánh nhau ở bên ngoài.

    Bên trong đường ống thông gió không có chút trọng lực, Chu Cẩn một tay bám vào cạnh cửa thông gió để cố định bản thân, một tay đặt trên nút lệnh bên eo. Ngoài cửa cũng không hình thành trạng thái áp lực âm, có người đã đóng lại nơi Thiết Giáp độc ngao muốn xông vào? Suy đoán này khiến tâm tình của Chu Cẩn thoáng chừng tốt hơn một chút, ít nhất trên phi thuyền trừ cậu ra còn có người sống.

    Lúc Chu Cẩn còn đang vui mừng, thân thể đột nhiên quay lại, một lực xoay chuyển từ đâu ra khiến đầu cậu đụng phải vách tường của đường ống thông gió. Tiếng va chạm to lớn truyền ra ngoài, Thiết Giáp độc ngao vốn đang di chuyển lung tung lập tức yên tĩnh lại, căn cứ vào sóng âm để định vị phương hướng của Chu Cẩn.

    Chu Cẩn cố không cảm thấy đau đầu, lập tức thuận theo đường ống thông gió vọt đi. Chuyện này cũng không dễ dàng, toàn bộ phi thuyền vẫn đang xoay chuyển chầm chậm không chút quy luật nào. Trong đường ống hoàn toàn không có trọng lực, Chu Cẩn cảm thấy bản thân cơ hồ dùng hết toàn bộ sức lực từ lúc bú sữa mẹ tới giờ, nhưng tốc độ căn bản không có cách nào nhanh lên được.

    Cậu từ từ cảm thấy hoa mắt chóng mặt, tựa hồ đã có nọc độc từ cửa thông gió bay vào. Cậu theo bản năng nắm chặt tay, lại phát hiện trong tay chính là nút không gian và đồ mở nắp chai.

    “Thật ngu xuẩn mà.” Chu Cẩn không khỏi mắng chính mình một câu, sau đó cậu đem chính mình chỉnh thành một góc rẽ chín mươi độ, lập tức từ trong nút không gian đem hết thảy máy dò xét nhỏ ra ngoài. Cậu nhanh chóng dùng một thanh sắt mỏng quấn chúng vào đồ mở nắp chai, sau đó kích hoạt máy dò xét chạy về hướng ngược lại.

    Đồ mở nắp chai hơi nặng hơn so với máy dò xét, nhưng cũng may còn có thể gánh vác. Chu Cẩn cơ hồ đem tốc độ chỉnh đến mức lớn nhất, chính mình co rúc ở góc rẽ, tận lực bảo trì trạng thái bất động. Tiếng đồ mở nắp chai đụng lên vách ống thông gió từ từ biến xa, âm thanh kèn kẹt như ác mộng rốt cuộc cũng rời đi theo.

    Chu Cẩn thở phào nhẹ nhõm, thay đổi thành một tư thế dùng ít sức. Phi thuyền giờ khắc này tựa hồ cũng ngừng xoay chuyển, trạng thái hoa mắt chóng mặt giảm bớt một chút, cảm giác thoát lực lại xông tới.

    Lẽ nào năm nay thật sự bất lợi như vậy? Cậu âm thầm xì một tiếng. Gian phòng thì tuyệt đối không thể trở về, cậu nhìn xuống thiết bị giới hạn, thả ra ngoài mười mấy máy dò xét mà lúc này chỉ có hai cái biểu hiện còn đang hoạt động. Cậu thử hoạt kích hoạt máy dò xét, đem hình ảnh truyền về, ba con Thiết Giáp độc ngao đang chen chúc trong phòng ăn, trên dưới tán loạn, đồ vật bằng kim loại đã có vết tích bị ăn mòn rõ ràng, nọc độc bồng bềnh trên không trung, chỉ cần dính lên kim loại liền chậm rãi thấm thành một vết tích.

    Chu Cẩn uể oải nhắm mắt lại, túi nọc độc của Thiết Giáp độc ngao vẫn luôn là một thứ có thể kiếm lời trong chợ đêm. Thợ săn tiền thưởng trong vũ trụ chỉ cần lấy được một túi nọc độc liền có thể sống xa xỉ suốt mấy chục năm. Bất quá thứ nhất, muốn giết chết Thiết Giáp độc ngao thật sự không phải là một chuyện dễ dàng. Thứ hai, số lượng Thiết Giáp độc ngao vốn đã ít ỏi, địa điểm thường hay xuất hiện cũng không theo bất kỳ quy luật nào, muốn tìm cũng không ra.

    Chu Cẩn ngẫm lại không tới một năm này bản thân đã nhìn thấy cơ hồ hơn trăm con Thiết Giáp độc ngao, nếu như bị chuyện này bị bọn thợ săn tiền thưởng biết được, không chừng sẽ đố kị đến đỏ mắt luôn.

    Thiết bị giới hạn trên cổ tay sáng lên, Aldrich rốt cuộc đã gửi truyền tin.

    Chu Cẩn tắt âm thanh, chỉ mở hình ảnh. Aldrich một mặt lo lắng nói: “Còn nửa giờ nữa ta sẽ đến, em còn kiên trì được không?”

    Chu Cẩn nhìn đôi môi của Aldrich, hiểu ý của đối phương. Cậu mở bàn phím, bấm vào: “Còn có thể, bất quá nếu anh đến trễ nửa điểm thì chỉ sợ phải thay tôi nhặt xác rồi.” Cậu đem hình ảnh của máy dò xét gửi đi, mặt của Aldrich trong nháy mắt trở nên trắng bệch. Dựa theo tốc độ như vậy, một khi kim loại bị nọc độc này ăn mòn, phi thuyền và bầu khí quyển bên ngoài sẽ thông nhau, Chu Cẩn ngay lập tức sẽ bị hút ra khỏi phi thuyền, thời điểm đó không cần nói đến vấn đề có sống được hay không, e rằng ngay cả thi thể cũng không tìm ra được.

    Aldrich lo lắng kêu to: “Ta nhất định sẽ mau tới đó, em nhất định phải chờ ta.”

    Chu Cẩn đem bản thân dán ở góc rẽ, gật đầu bất đắc dĩ. Nhìn sắc mặt của Aldrich, cậu cúi đầu bấm: “Yên tâm đi, máu của anh tôi cũng đã thu thập được rồi, vạn nhất tôi chết, không ai có thể lấy được đâu.”

    Aldrich: “…” Lúc anh muốn nói chỉ cần em còn sống thì muốn lấy bao nhiêu máu của ta cũng được, Chu Cẩn lại trực tiếp cúp điện thoại. Aldrich cảm thấy trái tim bị một bàn tay vô hình dùng lực nặn một cái, cơn đau nhức bao phủ toàn thân, anh cơ hồ muốn ngã ngồi trên đất. Tin nhắn của Chu Cẩn lúc này truyền đến “Không muốn gọi nữa, anh nhanh lên coi!” Một hơi bị nghẹn ở phổi lúc này mới chậm rãi phun ra ngoài.

    “Vừa nãy nhịp đập của ngài đều sắp hơn hai trăm đó…” Ngân Dực dùng dây thần kinh đâm đâm Aldrich, “Omega xinh đẹp vẫn chờ ngài đến cứu viện đấy, kiên cường một chút.”

    “Gia tốc!” Sắc mặt của Aldrich không thể nát hơn nữa, hình ảnh nọc độc ăn mòn kim loại cơ hồ khắc vào trong đầu anh, anh quả thực không dám nghĩ tiếp nữa.

    Kiên trì thêm nửa tiếng nữa? Chu Cẩn dán vào vách tường của đường ống, tận lực trì hoãn hô hấp. Trong đường ống hắc ám thỉnh thoảng truyền tới vài âm thanh kỳ quái, Chu Cẩn cưỡng bách bản thân lơ là chuyện này, nghĩ đến thứ khác để giết thời gian. Ví dụ như sau khi ra ngoài cậu nhất định phải chế ra một chiếc pháo hạt nhân thu nhỏ, để phòng ngừa lần sau gặp phải tình huống y chang cũng sẽ không bó tay toàn tập như lúc này. A, cậu lập tức nuốt xuống một cái, một năm gặp phải hai lần tập kích của bọn Thiết Giáp độc ngao, nếu có lần thứ ba, e rằng cậu thật sự phải suy nghĩ lại xem bản thân có phải đã giả tạo nhiều quá nên mất hết cả nhân phẩm rồi không.

    Địa phương cách Chu Cẩn khoảng chừng năm mét ở phía trước, một khối kim loại bỗng nhiên nhô lên, sau đó một chiếc sừng ngao đâm thủng miếng kim loại.

    Chu Cẩn tay chân mềm nhũn, trơ mắt nhìn con Thiết Giáp độc ngao bò vào. Con này có lẽ mới sinh ra không được bao lâu, thật sự đáng yêu hơn so với những gia hỏa to lớn bên ngoài. Thế nhưng đáng yêu như vậy cũng có thể dùng móng vuốt của nó xé Chu Cẩn thành từng mảnh rồi ăn vào trong bụng.

    Chu Cẩn ngay cả mắt cũng không dám chớp, cảm thấy nhân phẩm của chính mình chắc hẳn cũng đã đạt được giá trị âm. Cảm ứng của Thiết Giáp độc ngao đối với sóng âm dị thường mẫn cảm, giờ khắc này một ngụm nước Chu Cẩn cũng không dám nuốt, lẳng lặng nằm úp sấp ở chỗ cũ, khẩn cầu tên mù này tự mình di chuyển hai vòng sau đó liền đi ra ngoài. Nhưng hiển nhiên ảo tưởng là thiên đường, thực tế là địa ngục.

    Thiết Giáp độc ngao di chuyển một vòng, đôi cánh từ dưới vỏ ngoài lộ ra nhưng vì không gian quá hẹp mà rụt trở lại. Nó bay nhảy mấy lần, rốt cuộc lựa chọn bò sát về phương hướng của Chu Cẩn.

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia