Tinh tế tối cường thông gia – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 41

    Mọi dữ liệu dường như đều đang chen lấn tranh nhau nhảy dù trong không gian, mấy vị bác sĩ nhào tới trước khoang trị liệu, không ngừng tiêm vào trong đủ loại thuốc. Song chung quy vẫn là chuyện vô bổ, trong vài giây ngắn ngủi, tất cả dữ liệu nhanh chóng biến thành số 0, dữ liệu biểu hiện sóng điện não ở thời khắc cuối cùng vùng vẫy một hồi, chung quy vẫn yên tĩnh trở lại.

    Mấy vị bác sĩ lập tức tiến hành cấp cứu, nhưng sau khi không ngừng cố gắng được mười phút, cuối cùng đầu đầy mồ hôi mà ngừng lại, bất đắc dĩ tuyên bố thời gian tử vong. Người trong phòng 403 hai mặt nhìn nhau, sắc mặt Vạn Nghiệp Vi tái xanh: “Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Không phải vẫn luôn nói tình hình rất ổn sao!”

    Trong phòng lặng yên như tờ. Vạn Nghiệp Vi liếc nhìn người trong khoang trị liệu: “Dương Hải, cậu là bác sĩ chủ trị của gã, chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”

    Bác sĩ bị điểm danh phi thường bất đắc dĩ: “Quả thật là vẫn luôn ổn, chỉ là không thức tỉnh mà thôi, còn cố ý tiến hành quét hình toàn não bộ cũng không có bất cứ vấn đề gì. Cho tới sáng sớm hôm nay, tình huống mới đột nhiên biến xấu. Chúng tôi có toàn bộ ghi chép.”

    Điểm này chẳng cần Dương Hải nói rõ, Vạn Nghiệp Vi cơ hồ mỗi ngày đều đến, tình huống đến cùng là dạng gì hắn tự nhiên cũng hết sức rõ ràng.

    Trong phòng lần thứ hai rơi vào bầu không khí yên tĩnh đến lúng túng, người trong khoang trị liệu này cơ hồ là đột phá duy nhất trong mấy ngày qua, dù chỉ cần từ trong miệng gã tra ra một tí gì đó cũng đủ ban cho liên bang đang rơi vào cục diện bế tắc một tia hi vọng.

    Dương Hải rốt cuộc phá vỡ trầm mặc: “Chúng ta kiểm tra thi thể đi, ít nhất có thể biết rõ đến cùng là chuyện gì đã xảy ra.”

    Sắc mặt Vạn Nghiệp Vi từ sau khi tên kia chết đi liền không hề hòa hoãn, nghe Dương Hải kiến nghị hắn hít một hơi thật sâu, tựa hồ phải đem tức giận và ấm ức đồng thời áp xuống: “Mau chóng làm một bản báo cáo tỉ mỉ cho tôi.”

    Tập thể trong phòng 403 người cơ hồ tập thể thở phào nhẹ nhõm.

    Sau khi Vạn Nghiệp Vi ra khỏi phạm vi máy giám sát, Chu Cẩn nhanh chóng đóng hình chiếu rồi nằm xuống, mãi đến tận lúc bác sĩ trở lại mới làm ra bộ dáng ngủ không được rồi bò lên.

    “Tôi có thể ra ngoài đi dạo một tí không?”

    Bác sĩ mới trải qua một hồi cấp cứu với tốc độ sinh tử, lòng vẫn còn sợ hãi nhìn Chu Cẩn: “Cậu xác định không thành vấn đề?”

    “Không sao, ta sẽ đi cùng em ấy.”

    Aldrich cũng đã lên tiếng, bác sĩ nhìn Chu Cẩn cõi lòng đầy mong đợi, liền kiểm tra trước, rốt cuộc do dự đồng ý: “Được vậy, liền đi dạo dưới hoa viên một chút, mau chóng trở lại.”

    Chu Cẩn vừa rời khỏi phạm vi quản chế liền lập tức dặn dò Aldrich: “Sự tình không đúng, tôi phải nghĩ biện pháp động đến báo cáo kiểm tra thi thể.”

    Chu Cẩn vừa làm bộ đi dạo vừa nói với Aldrich: “Dịch Minh chắc đã nói với anh, tên Tinh Đạo giả mạo kia tựa hồ nhận thức tôi. Chúng tôi chân trước rời khỏi NGC2910 chân sau Tinh Đạo liền xuất hiện, thời điểm bọn họ tiến vào phi thuyền, mục tiêu phi thường chính xác, trực tiếp tịch thu nút không gian của tôi.”

    Bên cạnh có một tiểu y tá đi qua, Chu Cẩn lễ phép chào hỏi với người ta, Aldrich cũng gật gật đầu. Không thể không nói, Aldrich thu lại biểu tình không đứng đắn, một thân chính trang như thế này cũng khá doạ người, chỉ liếc mắt một cái liền đã khiến tiểu y tá đỏ mặt.

    Aldrich nhìn thân ảnh đang hoang mang chạy đi kia, nhìn lại cái vị tâm tư đang đảo quanh nơi khác ở bên cạnh một chút, cảm giác thất bại không phải chỉ là một chút nhỏ.

    “Dịch Minh nói với ta, ông ấy nghe hiểu tiếng chim tiếng chiếc gì đó của Tinh Đạo. Từ trong lời nói của bọn họ, xem ra xác nhận bọn họ nhận thức em, đồng thời cũng biết được bí mật nhỏ của em.” Aldrich muốn thân thủ dìu Chu Cẩn, lại bị đối phương né tránh. Aldrich phiền muộn liếc mắt nhìn Chu Cẩn một cái, không ngừng nỗ lực đi theo sau.

    Chu Cẩn đang cố gắng đem hết thảy manh mối kết hợp lại, nhìn Aldrich chưa từ bỏ ý định mà phi thường bất mãn nhắc nhở anh: “Aldrich, có phải anh quên mất chúng ta đã từng ước định gì rồi không?” Cậu thấy Aldrich rõ ràng dự định bày ra bộ dáng giả chết, không thể không sử dụng đòn sát thủ, “Đừng quên, chỗ tôi còn giữ một ống máu của anh đấy nhé.”

    Aldrich: “…”
    “Thu lại ý đồ kia của anh đi, chúng ta còn có thể làm đồng bọn hợp tác.”

    Aldrich vốn cũng không muốn quyết liệt như vậy, mà khi Dịch Minh nói cho anh biết vị trung đoàn trưởng liên bang kia mang một tâm tư không thể dự đoán được với Chu Cẩn, đồng thời sau đó còn phi thường tri kỷ tặng kèm tư liệu của Vạn Nghiệp Vi, anh ngay lập tức liền quyết định cho phép bản thân cất cánh. Hết cách rồi, bề ngoài và thực lực của hai người có khoảng cách quá lớn, Aldrich cũng rất rõ danh tiếng của mình đang nằm ở mức độ nào.

    Chu Cẩn có thể hiểu được tình huống thật của anh, mà người khác thì chẳng hề. Aldrich phi thường rõ ràng bản thân ngoại trừ thân phận Nhị hoàng tử đế quốc ra cũng không có ưu thế gì. Huống chi ưu thế này cũng không mang tính áp đảo gì. Anh nhớ rõ chiếc hố lớn trên quặng mỏ tinh kia, liên bang một khi biết được Chu Cẩn có loại năng lực này, đối với liên bang mà nói so với mong đợi một Dịch Minh nhiều năm không ra tay mà tính tình lại cổ quái, chẳng bằng bồi dưỡng một Chu Cẩn với tính cách và tính khí thật tốt này.

    Đến lúc đó giá trị cao nhất của Chu Cẩn sẽ từ “bước đầu đến thành công trở thành thông gia với Áo Lan đế quốc” biến thành “một đại sư chế tạo cơ giáp phi thường có tiềm lực”.

    Nếu như thời điểm như thế này vì Vạn Nghiệp Vi theo đuổi mà khiến Chu Cẩn bày ra một tia buông lỏng, liên bang cũng không phải không thể sử dụng thủ đoạn thay người. Còn với lão Lorrin là hậu thuẫn kiên cường, nếu như Aldrich không biểu hiện đầy quan tâm đối với Chu Cẩn mà nói, đồng ý thay người cũng bất quá chỉ là một chút chuyện nhỏ.

    Aldrich rõ ràng thời giờ của mình không còn nhiều, trong thời gian ngắn nếu như không thể khiến Chu Cẩn yêu mình… Vậy cũng chỉ có thể để cho hình tượng bản thân bị Chu Cẩn mê hoặc thâm nhập lòng người —— ít nhất lúc đó lão Lorrin sẽ vì anh tranh thủ một chút.

    Hơn hai mươi năm diễn nghệ của Aldrich làm cho anh hoàn toàn không để ý đến thứ mặt mũi này nữa, anh mặt dày cò kè mặc cả: “Ở trước mặt người ngoài, em làm sao cũng phải nhường ta một chút chứ?” Anh bày ra dáng vẻ dị thường vô tội, “Lần trước ta đã chọc nhiều người tức giận, nếu như ta lại không thể biểu hiện tích cực một chút…”

    Aldrich cố ý bỏ nửa đoạn câu chuyện lại, Chu Cẩn dưới ánh nhìn chằm chằm của đối phương mới nhớ tới chính mình xác thực trước đây không lâu mới hầm qua người ta, lúc đó mức độ phản ứng của liên bang kịch liệt đến ngay cả chính cậu phải giật nảy mình, không thể làm gì khác hơn là rất chột dạ thôi miên bản thân quên mất sạch sành sanh.

    Aldrich nắm thời cơ thừa thắng truy kích: “Em đều nói là quan hệ hợp tác, có phải cũng nên thỏa hiệp một chút với nhau hay không?”

    “… Được đi.” Chu Cẩn hoàn toàn bất đắc dĩ lui về một bước, “Bất quá mong anh trong âm thầm chú ý một chút.” Câu nói thứ hai cơ hồ là Chu Cẩn nói ra từ trong kẽ răng.

    Aldrich phi thường thức thời gật đầu: “Trong âm thầm, ta sẽ tận lực khống chế tình cảm đối với em.” Vạn nhất không khống chế được ta cũng không có cách nào.

    Chu Cẩn sâu sắc liếc mắt nhìn Aldrich một cái, đem đề tài bị lạc đường lừa gạt trở về: “Mới vừa rồi nói đến chuyện gì nhỉ?”

    “Dịch Minh hiểu tiếng chim.”

    Chu Cẩn trắng mắt liếc Aldrich một cái: “Bọn họ có mục tiêu chính xác.” Chu Cẩn nói rất chậm, cậu nhớ tới chính mình lúc trước liền hoài nghi có phải đã có người thay đổi dữ liệu hay không.

    “Tôi hoài nghi bên trong liên bang có vấn đề.” Chu Cẩn chậm rãi nói, cơ hồ là từng chữ từng chữ nhảy ra bên ngoài, lại làm cho Aldrich sợ hết hồn.

    “Làm sao như vậy được?” Tiến vào quân bộ đã không dễ dàng, lại nói giả trang thành Tinh Đạo làm ra những việc này để tự hủy tương lai, có ích lợi gì?

    Aldrich cũng không biết chuyện pháo proton năng lượng cao, Chu Cẩn cũng không có ý tiết lộ cho anh: “Chỉ là một loại suy đoán, từ sau khi tôi bị bắt ở Thiên Nga tinh, hết thảy đều thật sự trùng hợp, còn có Edmon.” Nhớ tới cái người rõ ràng đã chết trong chiến tranh kia, sắc mặt Chu Cẩn chìm chìm.

    “Vậy chúng ta phải cướp được báo cáo kiểm nghiệm thi thể. Tình hình của người này rõ ràng trước đó vẫn luôn bình thường, tại sao đột nhiên lại chết rồi. Nếu như không phải có người động tay động chân, căn bản không có khả năng như vậy.”

    Mà một khi báo cáo kiểm nghiệm thi thể xác nhận được suy đoán của Chu Cẩn, việc cần làm duy nhất chỉ là điều tra xem đã có ai qua lại ở phòng 403.

    Aldrich tự nhiên hiểu rõ một điểm này, anh lập tức nhớ đến Vạn Nghiệp Vi. Cẩn thận từng li từng tí một thử dò xét nói: “Em cảm thấy có thể là Vạn Nghiệp Vi hay không?”

    “Ai cũng đều có khả năng.” Chu Cẩn không chút do dự trả lời, cậu lập tức sững sờ, ngoại trừ chuyện của Edmon, Thiên Lang tinh bị oanh tạc, dữ liệu bị bóp méo, lúc rời khỏi căn cứ quân sự bí mật bị đánh lén, bao gồm cả chuyện là người cuối cùng chứng minh tử vong này, Vạn Nghiệp Vi đều hoặc nhiều hoặc ít có tham dự, nếu quả thật như thế, quả thật không khó khăn khi hắn phải hoàn thành những việc này.

    Thế nhưng, tại sao? Là một trung đoàn trưởng trẻ nhất trong lịch sử liên bang lại có tiền đồ vô lượng, Chu Cẩn cảm thấy Vạn Nghiệp Vi không có bất kỳ lý do gì phải tự hủy tương lai như vậy.

    Lúc Chu Cẩn đang đắm chìm trong phần nghi hoặc không đầu không đuôi này, Aldrich lại mang trong mình tâm tình sung sướng. Họ Vạn đã để lại một ấn tượng xem ra cũng chẳng ra sao trong lòng Chu Cẩn, Chu Cẩn lúc hoài nghi hắn trong nháy mắt ngay cả do dự cũng chẳng có, chứ đừng nói chi là không vui.

    Mặc kệ ngươi là thiếu niên anh hùng chiến công sặc sỡ thì lại làm sao? E rằng chuyện này còn chết người hơn chuyện của Aldrich anh.

    Chu Cẩn đang trong nghi hoặc cảm nhận được Aldrich cao hứng, nghĩ sơ sơ đại khái có thể rõ ràng tâm tình đắc ý của anh từ đâu mà đến, không chút khách khí giội lên một chậu nước lạnh: “Nói thật, hiềm nghi đối với anh cũng không nhỏ.”

    Aldrich: “…”

    “Chuyện nào cũng đều có mặt anh, Thiên Lang tinh anh cũng dám đi, còn lén lút có cơ giáp cấp S, nếu anh muốn làm chút gì còn không phải tiện tay hơn so với Vạn Nghiệp Vi à.”

    Aldrich: “…” Em nghĩ về ta như vậy có phải quá không thích hợp rồi không?

    Chu Cẩn đặt câu hỏi như pháo liên châu: “Khi đó anh ở trên chiến hạm Tinh Đạo rốt cuộc muốn làm gì? Nói! Lúc này nếu không nói tôi liền đi báo cáo chuyện anh có cơ giáp.”

    Aldrich cơ hồ muốn ói máu, trở mặt vô tình cái gì đó thật là đáng ghét quá đi!

    “Lúc đầu là khăn trùm đầu của hỗ tộc Lê, ta lấy được từ trong tay một Beta đang say rượu. Quá tinh xảo, ta liền dựa vào thứ đồ chơi kia xâm nhập vào Tinh Đạo, còn đánh bậy đánh bạ cứu được Dịch Minh.” Aldrich vô lực trả lời như bé ngoan, “Lúc đó chỉ là cảm thán, sau đó ngẫm lại khăn trùm đầu này có tác dụng rất kỳ quái, hoàn toàn có thể dùng giả đánh tráo, ngoại trừ mang nó giả dạng làm Tinh Đạo, ta thực sự không nghĩ ra còn có thể có loại phương pháp thứ hai nào nữa.”

    “Lúc sau thì càng khiến ta cảm thấy kỳ quái, em biết đó, thứ Tinh Đạo này xưa nay không định cư ở một chỗ, cũng sẽ không cùng nhau hoành tung, vẫn luôn tự mình hành tẩu, đã cướp được không biết bao nhiêu trang bị. Mà có chút trang bị như thế nhưng Tinh Đạo cư nhiên chẳng hề kém gì so với quân lính, cái này rất không thể tưởng tượng nổi. Ta hoài nghi có phải là vì có tên tài phiệt nào ở hậu phương chống đỡ bọn họ, cho nên lúc trước thiên tân vạn khổ xâm nhập vào bắt cóc em kia chính là cùng một nhóm người.”

    “Bọn họ gần đây mới quật khởi, thường qua lại khắp chợ đêm, còn dùng một ít vũ khí cấp thấp đổi chút tiền vật. Bất quá ta còn chưa tra ra được người sau lưng bọn họ đến tột cùng là ai, liền gặp được em. Sau đó em cũng đã biết.”

    Chu Cẩn tiêu hóa nghi ngờ xuống, nói: “Tinh Đạo là một đống hỗn độn như thế?”

    “Dĩ nhiên không phải.” Aldrich nhân cơ hội khoe khoang chính mình, “Lần đầu tiên là ta cố ý mang theo khăn trùm đầu điều khiển phi thuyền loại nhỏ trong vũ trụ du đãng thì bị Tinh Đạo đánh cướp, bên trong vừa vặn cũng có hỗ tộc Lê, mới bị hợp nhất làm cu li. Xem như là thành quả nỗ lực của vận may và kế hoạch thôi.”

    “Sau đó tất cả đều là dùng kế hoạch trí tuệ của ta trà trộn vào đi, tuy rằng phí một chút suy nghĩ, bất quá vẫn không làm khó được ta.”

    “Anh thời điểm nào cứu được Dịch Minh đại sư?”

    “… Lần thứ nhất liền đụng phải ông ấy.”

    Chu Cẩn nhíu mày: “Nói như vậy anh là nhờ có Dịch Minh đại sư chỉ điểm nên mới tìm được hình thức xử sự của Tinh Đạo?”

    Aldrich: “…” Đoán cũng thật chuẩn.

    “Tục ngữ quả nhiên nói không sai, người ngu xuẩn vận may tốt.” Chu Cẩn tổng kết, “Được, đi tìm Dịch Minh đại sư lấy ít đồ, chúng ta không thể bỏ qua báo cáo kiểm nghiệm thi thể.”

    Chương 42

    Aldrich cầm quang não ghi lại những vật liệu Chu Cẩn nói qua. Ngoài các loại kim loại ra, cậu còn muốn không ít hỏa dược và chất hóa học. Aldrich càng ghi chép càng kinh hồn bạt vía, anh mặc dù đối với chuyện chế tạo vũ khí không vô cùng tinh thông, nhưng vì cùng Dịch Minh lăn lộn hơn năm năm, nên cũng không thiếu những kiến thức cơ bản. Nhìn danh sách này của Chu Cẩn, đừng nói là muốn nhìn trộm kiểm nghiệm thi thể và ăn cắp báo cáo, nếu thuốc nổ có độc thì e rằng có thể giết chết một nhóm người.

    “Muốn giết người?” Aldrich cùng Chu Cẩn xác nhận qua một lần xong liền không nhịn được mà hỏi.

    “Nếu như tôi nói đúng vậy?”

    Aldrich nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Chu Cẩn: “… Không cần phiền phức như vậy.” Anh chỉ chỉ chính mình, “Mấy chuyện này để ta làm mới thích hợp chứ.”

    Chu Cẩn nhếch miệng đánh giá Aldrich, vẫn lắc đầu một cái: “Anh bắt tay vào làm thì thật sự không xử đẹp được gì cả.”

    Aldrich: “…”

    “Ta có thể cải thiện.” Aldrich tranh thủ đáp, “Chung quy phải cho ta cơ hội, đừng quên chúng ta là quan hệ hợp tác.”

    Chu Cẩn không chỉ không cho anh cơ hội mà còn phi thường tình nguyện đả kích người: “Không thiên phú cũng không ép được anh.”

    Aldrich còn muốn tranh luận, Chu Cẩn lại đổi giọng: “Cũng không đúng, anh vẫn còn có chút thiên phú.” Aldrich trong mắt sáng lên, Chu Cẩn tiếp tục nói, “Phương diện khôi hài vẫn rất xuất chúng, dù sao cũng không phải ai cũng có thể thiết kế được cài đặt cơ bản của một cơ giáp cấp S thành như vậy.”

    “Tìm được phương hướng nỗ lực mới là mấu chốt của thành công, anh hiểu không?” Chu Cẩn đạt được mục đích, cũng không muốn ở ngoài đường quá lâu. Cậu mới khôi phục tinh lực, không thừa tâm tình đi ngụy trang để ứng phó với người đi đường chung quanh.

    Thời điểm Chu Cẩn tiến vào toà nhà liền gặp được Vạn Nghiệp Vi đang vội vã đi đến. Sắc mặt của hắn cũng không tốt hơn bao nhiêu, trong chu vi ba mét lạnh đến cơ hồ có thể đem người đông thành đá.

    Chu Cẩn chính là muốn tránh ra, Vạn Nghiệp Vi lại trước một bước phát hiện ra cậu: “Em như thế nào lại chạy ra ngoài, thân thể đã ăn uống gì chưa?”

    Chu Cẩn nghĩ đến suy đoán vừa rồi, ánh mắt nhìn về phía Vạn Nghiệp Vi liền nhiều hơn mấy phần tìm tòi nghiên cứu. Vạn Nghiệp Vi đối với chuyện Chu Cẩn hiếm thấy chịu nhìn thẳng vào chính mình như thế này hiển nhiên khá hài lòng, ngữ khí không khỏi chậm lại, mấy phần hơi lạnh cũng không mạnh mẽ như lúc nãy nữa: “Muốn ăn chút gì không? Tôi gọi người đưa tới cho em.”

    “Không cần, ta sẽ chăm sóc tốt Chu Cẩn.”

    Tại sao vừa nãy tôi không ở hoa viên lâu hơn một chút vậy, Chu Cẩn hối hận đến tột đỉnh, song đã là chuyện vô bổ, Aldrich là người tiên phong phóng ra tin tức tố, Vạn Nghiệp Vi không cam lòng là người bị chế trụ cũng lập tức dùng tin tức tố phản kích, trong đại sảnh nhất thời yên lặng như tờ.

    Tai bay vạ gió, Chu Cẩn đứng gần hai người nhất cơ hồ cũng bị đốt cháy. Omega đối mặt với tin tức tố mạnh mẽ của Alpha căn bản không hề có lực phản kích, cậu chỉ có thể cầu khẩn hai tên với bản năng động vật này có thể nhanh chóng kết thúc chiến đấu, để cậu có thể thở dốc.

    Cuối cùng Aldrich hơn một chút, dù sao tinh thần lực cấp song S ở phương diện này luôn có ưu thế áp đảo. Vạn Nghiệp Vi thu hồi tin tức tố, lạnh lùng nói: “Tôi sẽ không mãi mãi thua ngài.”

    Aldrich cười cười ra tiếng: “Há, người thất bại luôn nguyện ý an ủi bản thân như thế.” Lập tức anh lại không để ý đến Vạn Nghiệp Vi, đỡ Chu Cẩn, “Ta đưa em trở lại.”

    Chu Cẩn chỉ muốn đem người này ném ra ngoài, nằm ở trên giường bệnh uể oải phất tay: “Nhanh đi tìm Dịch Minh đại sư, đi nhanh về nhanh.”

    Tốc độ của Aldrich rất nhanh, hơn hai giờ sau liền lập tức trở lại. Chu Cẩn đang ngồi ở trên giường uống canh người ta đưa đến, trên bàn cạnh giường còn có một phần khác.

    Thấy anh tiến vào, Chu Cẩn lập tức ném muỗng canh cuối cùng đang cầm trên tay đi, hai mắt tỏa ánh sáng nhìn Aldrich.

    Trong phòng bệnh chẳng hề có máy giám sát như trong phòng trị liệu, Aldrich cũng không kiêng kị đem đồ vật kín đáo đưa cho Chu Cẩn: “Dịch Minh nói em liên lạc với ông ấy, để ông ấy trực tiếp đem một vài thứ làm xong đưa tới.”

    Chu Cẩn giơ tay cầm lấy nút không gian, từng chút một kiểm tra, quả nhiên không có để sót. Cậu vốn tưởng chính mình làm ra máy dò thu nhỏ, mà nửa đường bị Aldrich và Vạn Nghiệp Vi quăng mất, tinh thần hoàn toàn không có, không thể làm gì khác hơn là mặt dày xin nhờ Dịch Minh làm giùm cậu thứ này.
    Dịch Minh ra tay quả nhiên bất phàm, Chu Cẩn thử xong, mặc dù thời gian có chút vội vàng nhưng hoàn toàn không có vấn đề.”Quá phiền phức Dịch Minh đại sư rồi.”

    Aldrich nghiên cứu phần canh xuất hiện trên bàn rồi nói: “Lúc Dịch Minh nhận được mạch điện và đồ lắp ráp của em khỏi nói có bao nhiêu hưng phấn, nếu không phải ta ngăn lại, ông ấy thật sự hận không thể lập tức tới kết bái làm anh em với em rồi.” Anh bất đắc dĩ lắc đầu một cái, thấy canh đã bị Chu Cẩn uống còn dư lại không bao nhiêu, liền hỏi, “Còn uống không?”

    Thấy Chu Cẩn lắc lắc tay, liền lập tức đem đồ vật đóng gói, tiện tay cầm lấy phần canh chưa được mở ra kia đồng thời ném ra ngoài.

    “Đóng cửa.”

    Chờ Aldrich trở về, Chu Cẩn đã đem máy dò ném ra ngoài, máy dò nhanh chóng chạy như bay một vòng, sau đó rốt cuộc tìm được phòng giải phẫu.

    Dương Hải đã đem khoang ngực của người làm chứng mở ra, Chu Cẩn chỉ lo bỏ mất điểm nào trọng yếu, nhất thời không để máy dò mở toàn cảnh. Thời điểm những thứ bên dưới miệng vết mổ hình chữ Y hiện ra, cậu đột nhiên không kịp chuẩn bị mà một mùi máu tanh đã chạy đến trước mặt.

    Chu Cẩn quay mặt đi, canh mới vừa uống xong cơ hồ muốn trồi lên tới cổ họng.

    Aldrich vừa đau lòng vừa buồn cười nhìn cậu: “Hay là để ta xem đi, bảo đảm không để sót một tí nội dung quan trọng nào đâu.”

    Chu Cẩn thống khổ phất phất tay với anh, nỗ lực không để cho mình ói ra.

    “Trong cơ thể không có xuất huyết, không có gãy xương, không có bệnh biến.” Aldrich cũng không thuật lại toàn bộ quá trình, chỉ chọn những điểm trọng yếu để chuyển cáo với Chu Cẩn, “Bác sĩ nói nhìn nguyên nhân cái chết không có khả năng là bởi vì gan hoặc các cơ quan nội tạng khác.”

    Chu Cẩn cưỡng bách chính mình không nên đi tưởng tượng, dựa vào gối nghe Aldrich thuật lại.

    “Muốn đo lường độc tính rồi, lại chờ một lát.”

    May là đo lường mất rất ít thời gian, Dương Hải gọt lấy từng mẫu từ các cơ quan sau đó để vào trong máy phân tích.

    Chu Cẩn rót ly nước từ từ uống, từng chút một đem cảm giác nặng nề trong ngực đè xuống. Lúc cậu lén lút thở một hơi, Aldrich vẫn đang liên tục nhìn chằm chằm vào video bỗng nhiên nói rằng: “Trong cơ thể gã có thuốc giãn cơ.”

    Chu Cẩn mạnh mẽ quay đầu lại, Aldrich lập tức tắt đi hình ảnh của quang não, tránh để Chu Cẩn lại có thêm khả năng buồn nôn.

    “Làm sao lại như vậy được?”

    Aldrich cũng rất bối rối: “Thời điểm người được giao trên tay bọn họ vẫn còn tốt, thế nhưng sau khi tiến vào khoang trị liệu vẫn không tỉnh lại.”

    Chu Cẩn đối với phương diện chữa bệnh kia một chữ cũng không biết, cậu chỉ biết lý giải thân thể không thoải mái thì nằm trong khoang trị liệu là sẽ tốt thôi, Chu Cẩn nghi ngờ hỏi: “Cho dù có thuốc giãn cơ, thế nhưng khoang trị liệu không có cách nào chữa được?”

    Aldrich hiếm lạ nhìn thấy trên mặt Chu Cẩn xuất hiện vẻ nghi hoặc, so với Chu Cẩn với điệu bộ “anh ngu xuẩn anh đừng có mà lên tiếng” ở trước mặt anh, cậu như vậy quả thật có một khía cạnh đáng yêu khác.

    “Nguyên lý của khoang trị liệu kỳ thực chính là kỹ thuật hoạt hóa tế bào, thông qua máy vi ba thúc đẩy sự tái sinh của tế bào do đó đạt đến mục đích khôi phục con người.” Aldrich vừa nghe lời kết luận của Dương Hải trong ống nghe vừa nhất tâm nhị dụng nói, “Đối với các loại khí giới với khả năng gây tổn thương thường có tác dụng trị liệu vô cùng tốt, thế nhưng nếu như vấn đề là bởi vì thuốc bào chế mà nói, hiệu quả trị liệu cũng không rõ ràng, vẫn cần bác sĩ tìm ra nguyên nhân, sau đó mới hốt thuốc đúng bệnh được.”

    Chu Cẩn nghĩ sơ sơ về chuyện đó, Aldrich giơ tay lên làm ra thủ thế dừng lại: “Chờ đã.”

    Anh thần sắc chăm chú nghe xong lời giải thích của Dương Hải với Vạn Nghiệp Vi mới lên tiếng: “Dương Hải đang nói thời điểm gã phụ trách tên Tinh Đạo này đã kiểm tra máu huyết sơ bộ, lúc đó cũng không có vấn đề.”

    Thân thể của Chu Cẩn theo bản năng hơi nghiêng về phía trước, tựa hồ là muốn đứng lên, nhưng đến cùng vẫn nhịn lại, Aldrich nói rằng: “E rằng thật bị em đoán trúng rồi, bên trong liên bang có vấn đề.”

    Chu Cẩn sắc mặt lạnh lùng: “Chỉ cần Dương Hải lấy ra hai phần báo cáo trước sau, sau khi xác nhận không có sai sót ngay lập tức sẽ triển khai điều tra. Thời điểm đó e rằng Dịch Minh tiên sinh cũng sẽ bị yêu cầu phối hợp điều tra, anh để ông ấy nhanh chóng suy nghĩ nên giải thích thế nào về mười năm đã qua kia đi.”

    Aldrich hơi suy nghĩ một chút: “Em sợ có người nhắm vào mười năm mất tích này của ông ấy?”

    “Rất khó nói, nếu đối phương có thể thần không biết quỷ không hay tiêm thuốc giãn cơ vào cho tên Tinh Đạo kia, như vậy bọn họ ít nhất đã nghĩ xong bước kế tiếp phải làm sao. Chúng ta tương đối bị động, không thể để cho bọn họ bắt chúng ta chịu tội thay.”

    “Có lẽ chúng ta có thể ra tay từ máy giám sát mà?”

    Chu Cẩn lắc đầu một cái: “Thời điểm như thế này vẫn không thể tin được phòng quản lí. Nếu như là tôi giở trò với máy giám sát, bị phát hiện cũng không phải việc khó, nhưng đối phương chuẩn bị vẹn toàn như thế, không thể đem ra so sánh với trò đùa trẻ con của tôi.”

    “Vạn Nghiệp Vi đang báo cáo.” Aldrich một tay điểm lên ống nghe bên tai, đè nhẹ ống nghe, “Hắn đã hạ lệnh, hết thảy người từng tiếp xúc với tên Tinh Đạo này đều phải tạm thời cách chức tiếp nhận điều tra.”

    “Làm đúng lắm.”

    Aldrich nghe thấy Chu Cẩn khen Vạn Nghiệp Vi liền không nhịn được phun tào: “Vạn nhất là vừa ăn cướp vừa la làng thì sao?”

    Sau khi Chu Cẩn nghe được câu này sắc mặt đột nhiên chuyển biến, Aldrich trong lòng lộp bộp một tiếng, vừa nãy trong vườn hoa hoàn toàn không để ý, bất quá mấy tiếng, làm sao bỗng nhiên chuyển biến lớn như vậy?

    “Nếu như là Vạn Nghiệp Vi, tôi hi vọng hắn làm đầy đủ đẹp đẽ, không nên để lại một nhược điểm nào.” Chu Cẩn ngẩng đầu nhìn Aldrich, “Ít nhất ở giai đoạn trước mắt sẽ không bại lộ.”

    Vạn Nghiệp Vi chiếm được vị trí trung đoàn trưởng quân đoàn số hai, vai trò của Chu Hạ ở trong đó là không thể coi thường, một khi Vạn Nghiệp Vi có vấn đề gì, Chu gia khó từ tội lỗi. Không cần nghĩ liền biết, ba đại gia tộc khác nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội chèn ép Chu gia tốt như vậy.

    Chu Cẩn bây giờ phi thường đáng tiếc, lúc trước để Vạn Nghiệp Vi và Lilith gì đó tiến triển là tốt rồi, ít nhất hiện tại không cần lo lắng hắn chỉ kéo một mình Chu gia xuống, một khi Heath gia tộc cũng bị liên lụy, như vậy động tác của hai nhà còn lại sẽ nhỏ hơn nhiều. Dù sao ba đánh một cùng cân sức ngang tài đấu tranh, kết quả phiền phức như thế nào thì không cần nói cũng biết.

    Aldrich cũng không biết nguyên do trong đó, phiền muộn đến quả thực muốn thổ huyết, sâu sắc hoài nghi thừa dịp chính mình không ở đây một khoảng thời gian thì Vạn Nghiệp Vi có phải đã giở trò gì hay không.

    Chu Cẩn sẽ không có tâm tư gì, thẳng tiếp hạ lệnh đuổi khách nói: “Còn không mau đi tìm Dịch Minh đại sư thương lượng một chút, anh đi cản người trước khi Vạn Nghiệp Vi liên lạc đến ông ấy đi.”

    Chờ Aldrich rời đi, Chu Cẩn lập tức gọi cho Chu Hạ. Sau khi lời ít ý nhiều đem toàn bộ sự tình nói xong, nhắc nhở: “Gia gia người phải cẩn thận, cho dù không phải Vạn Nghiệp Vi, rất khó nói được những gia tộc khác không nhân cơ hội giở trò hay không.”

    Chu Hạ đã lâu không gặp người cháu này, vừa thấy mặt đã mang đến cho mình tin tức bạo như thế, chẳng biết có nên cao hứng hay không nữa.

    “Tiểu thận trọng, đáp ứng ông một chuyện.” Chu Hạ nghiêm túc nói.

    “Sao ạ?”

    Chu Hạ vẫn luôn rất hứng thú với mấy kiểu đồ chơi kỳ lạ của Chu Cẩn, nhưng ông luôn cảm thấy người sử dụng chúng là Chu Cẩn thì liền tìm đến phiền phức: “Đáp ứng gia gia, nhất định phải làm thật gọn gàng nhanh chóng, không nên để cho người ta bắt được cái chuôi.”

    “… Gia gia!”

    Chu Hạ cười rộ lên: “Yên tâm đi, lúc trước thời điểm tiến cử Vạn Nghiệp Vi ông đã kéo sẵn Heath xuống nước rồi.”

    Gánh nặng trong lòng Chu Cẩn liền được giải bỏ, Chu Hạ tiếp tục nói: “Tuy rằng Vạn Nghiệp Vi gần đây cũng không gần gũi gì với đại tiểu thư Heath gia, bất quá Heath hẳn sẽ không chủ động khuấy nước kết cục. Ngược lại là…” Chu Hạ u buồn, vẫn là nói, “Con và Vạn Nghiệp Vi là có chuyện gì thế? Ông gần đây có nghe một chút tiếng gió.”

    Chương 43

    Chu Hạ là một người không hề nhiều chuyện, nhưng cũng phi thường nguyện ý cho bọn tiểu bối ** một chút, từ chuyện ông phát hiện ra tầng hầm bị Chu Cẩn cải tiến nhưng vẫn có thể ẩn nhẫn không hỏi tới liền có thể hiểu được chút ít. Bây giờ ông lại chủ động đề cập đến chuyện “nghe được một chút tiếng gió”, gió này e rằng to bằng cơn lốc cấp mười rồi đấy chứ.

    Thế nhưng gió lại lớn, Chu Cẩn cũng là một phần trong cơn gió kia. Cậu mang theo vài phần mờ mịt hỏi: “Con và Vạn Nghiệp Vi có thể có tin tức gì ạ?” Cậu rõ ràng cảm nhận được thái độ của Vạn Nghiệp Vi hôm nay cũng khá lạ, “Là chuyện xế chiều hôm nay?”

    “… Xế chiều hôm nay có chuyện gì?”

    Chu Cẩn mím môi một cái, do dự đem sự tình chung chung kể lại, Chu Hạ nhá một tiếng: “Thật sự không ngờ, tính tích cực của bọn tiểu tử tuổi còn trẻ lại cao như vậy.”

    Chu Cẩn: “…”

    Chu Hạ tựa hồ đối với chuyện này cũng không để ở trong lòng: “Ông nói rồi, Chu gia cũng không cần dựa vào chuyện thông gia của con để củng cố địa vị, trước đây không có lựa chọn khác, tình huống hiện tại nếu con muốn tuyển chọn lại cũng hoàn toàn có thể cân nhắc thêm lần nữa.”

    Chu Cẩn: “…”

    Cậu vô lực tắt truyền tin, cảm thấy cần phải triệt để sửa đổi ấn tượng của mình đối với Chu Hạ một chút.

    Sau khi sự tình được báo cáo, tất cả nhân viên không ngoài suy đoán bắt đầu bị tiến hành điều tra. Chu Cẩn đương nhiên không ở trong phạm vị cần bị điều tra. Sau khi thân thể khôi phục, cậu lập tức bị đóng gói trở về chủ tinh. Từ lúc khai giảng đến giờ đã được một khoảng thời gian, nhờ phúc của Michelson, cậu ngay cả một tiết khóa đều chưa học được.

    Thời điểm nhìn thấy Chu Cẩn trong phòng lắp ráp, Lỗ Chính Hàm quả thực mừng rỡ: “Tôi nghe nói phi thuyền cậu ngồi xảy ra chút vấn đề, không sao chứ?”

    Lỗ Chính Hàm bởi vì lúc đó bị Michelson áp bức, vốn muốn đi với Chu Cẩn, kết quả không thể làm lỡ chuyến đi của cậu, ngược lại bất ngờ tránh khỏi Thiết Giáp độc ngao.

    “Không có chuyện gì, chính là có chút phiền toái nhỏ.” Chu Cẩn vừa nhìn khắp bốn phía vừa trả lời, “Giáo sư đâu?”

    Sắc mặt Lỗ Chính Hàm trong một giây đã biến màu xanh, nhìn xung quanh rồi thấp giọng nói: “Cậu trở về là tốt rồi, trận này giáo sư bắt tôi làm việc tư cho ông ấy khiến tôi sắp điên lên rồi đây nè!” Ý tứ rốt cuộc cũng có người đi chịu tội thay.

    Chu Cẩn đồng tình vỗ vỗ hắn: “Một hồi chờ người đi hết tôi cũng có chút việc tư muốn làm, anh phải chắn gió giúp tôi đó.”

    Lỗ Chính Hàm: “…”

    Thừa dịp lúc nghỉ trưa, Chu Cẩn lấy ra vật liệu cậu đã hỏi từ chỗ Dịch Minh, bắt đầu lắp ráp trong phòng. Lỗ Chính Hàm thẳng thắn đem cửa khóa lại, móc thuốc dinh dưỡng ra, vừa ăn vừa nhìn động tác của Chu Cẩn.

    “Cậu đây là muốn làm gì?”

    Chu Cẩn mang kính bảo vệ mắt, đem mảnh kim loại chế tạo thành hình dáng bản thân đã thiết kế: “Rút ra kinh nghiệm xương máu.”

    Lỗ Chính Hàm mờ mịt: “Cái gì?”

    Động tác trên tay Chu Cẩn vẫn không ngừng, chậm rãi nói với Lỗ Chính Hàm: “Tự thức tỉnh bản thân, cảm thấy dựa vào người ta không bằng dựa vào chính mình.”

    Lỗ Chính Hàm chờ Chu Cẩn nói tiếp, ai biết cậu liền chỉ chăm chú tới cái thứ trên tay, tựa hồ đã quên mất sự tồn tại của Lỗ Chính Hàm mất rồi.

    Thời điểm bọn học sinh lục tục trở về sau giờ ăn trưa, “việc tư” của Chu Cẩn đã biến thành một cái mô hình. Lỗ Chính Hàm nhìn một hồi cũng không nhìn ra, miệng trước bị phun sơn, phía sau có một cò súng dài không tới bàn tay, đây là thứ quái gì. Sau khi tan lớp Chu Cẩn liền ở lại, cậu đem một trang bị đè nén bỏ vào sau cò súng, sau đó phong kín toàn bộ thể khoang.

    “Được rồi?”

    “Còn kém một chút.” Lỗ Chính Hàm nhìn Chu Cẩn dùng bút hàn nhiệt độ cao vẽ một tiểu hòa thượng hoạt hình lên một bên của chỗ cầm, bên còn lại liền vẽ một chiếc mõ gỗ, còn rất tỉ mỉ vẽ thêm đậm nhạt nữa. Chờ sau khi sấy khô xong, Chu Cẩn mới lên tiếng: “Xong.”

    Lỗ Chính Hàm nhìn chung quanh: “Cái này là súng phun nước dành cho trẻ nhỏ sao?”

    Chu Cẩn lật qua lật lại kiểm tra: “Đúng vậy, không kém bao nhiêu đâu.”

    Lỗ Chính Hàm dấu chấm hỏi đầy đầu, đây coi như là việc tư gì đây?

    Chu Cẩn lấy ra một viên thuốc con nhộng rồi bỏ vào, Michelson vừa vặn mất tích một ngày đẩy cửa đi vào, Chu Cẩn gật đầu, suy nghĩ một chút đè xuống một góc của kính bảo vệ mắt, một đống người máy bán hoàn thành bóp cò.

    Vòi sen nằm trước súng phun cũng không lớn, đường kính bất quá chỉ có năm cen-ti-mét, bao gồm đại khái hai mươi lỗ tròn nhỏ với đường kính bốn mi-li-mét được xếp thật đều. Lỗ Chính Hàm vốn tưởng rằng lỗ nước lớn như vậy, cột nước phun ra sau cũng sẽ không có khoảng cách rất xa. Nhưng mà khiến hắn bất ngờ chính là, chỉ có một cột nước từ trong vòi sen bắn ra, nhưng lại phi thường cô đặc. Nhìn đường kính cột nước, mấy lỗ nhỏ của vòi sen bình thường cũng không thể phun ra được.

    Lỗ Chính Hàm còn đang thấy kỳ quái, một trận âm thanh bùm bùm bùm truyền đến, hắn quay đầu nhìn lại một hàng người máy vốn đã được sắp xếp thật tốt bị cột nước giạt thành một đống, chen ở trong góc.

    “A, đó là bài tập bạn học của cậu ngày mai phải nộp.” Chờ cột nước không còn nữa, Michelson thảnh thơi quá nên nói, “Vạn nhất làm hư, cậu đoán bọn họ có bỏ qua cho cậu hay không?”
    Chu Cẩn: “…”

    Lỗ Chính Hàm: “…”

    Michelson giẫm bước đi tới, cúi người xuống nhìn một chút, lấy tay đâm đâm người máy thứ nhất: “Cũng được, tấm thép này dày 4 mi-li-mét, cư nhiên là một cái lỗ rất lớn.”

    Lông tơ cả người Chu Cẩn đứng lên, kinh hồn bạt vía xông tới nhìn chung, quả nhiên vị trí ngực có một cái lỗ lớn hơn so với ngón tay một chút. Cậu đem người máy dựng dậy, vị trí sau gáy có tên được viết bằng bút, là một người trong lớp tên là Lưu Thành Hạo.

    Chu Cẩn thường ngày bị Michelson áp bức đến bài tập cũng nhiều hơn gấp ba lần so với người khác, căn bản không rảnh đi giao tiếp. Đối với người tên Lưu Thành Hạo này chỉ có ấn tượng chung chung. Cũng không biết nên nói như thế nào mới tốt, Chu Cẩn sốt ruột nghĩ.

    “Giáo sư…”

    Michelson giả bộ vô tâm: “Cũng không phải hết cách rồi, bất quá có điều kiện.”

    Chu Cẩn ước ao nhìn Michelson, quân cáo già hận không thể lắc lắc đuôi: “Đem bản vẽ của đồ chơi này gửi một phần cho ta, mặt khác, qua mấy ngày, cậu phải bồi ta đi làm việc tư.”

    Chu Cẩn thở phào nhẹ nhõm, lúc này đừng nói một việc tư, mười việc tư cậu cũng phải làm. Ngược lại cậu đã bị Michelson nghiền ép quen rồi, cũng không có khác biệt quá lớn.

    Cậu gật gật đầu, lập tức dùng thiết bị giới hạn cá nhân đem bản vẽ gửi đến hòm thư của Michelson, chân thành nói: “Giáo sư, biện pháp gì?”

    Michelson thoả mãn gật gật đầu: “Đêm nay phòng lắp ráp sẽ không khóa cửa, cậu ở đây suốt đêm phỏng chừng cũng có thể gọi là bù đắp.” Michelson nói xong vỗ vỗ Chu Cẩn, “Một buổi tối thôi, ngày mai lên lớp còn mười bốn tiếng nữa, đừng có gấp.”

    Chu Cẩn: “…”

    “Vật liệu tự tìm trong kho hàng, đừng lấy nhiều, bằng không ta sẽ tính tiền.”

    Chu Cẩn nhìn bóng lưng dương dương tự đắc của Michelson, phiền muộn thở dài: “Áp lực quá lớn, lực cột nước cũng quá mạnh, xem ra còn phải gắn thêm trang bị điều áp nữa mới được.”

    Lỗ Chính Hàm tự động tự phát ở lại hỗ trợ, vừa lấy chìa khóa kho vừa hỏi Chu Cẩn: “Tôi có thể nhìn không?”

    Chu Cẩn không quan tâm đưa súng phun qua.

    Lỗ Chính Hàm vừa xem vừa hỏi: “Tại sao chỉ có một luồng cột nước?”

    “Anh bóp cò súng rồi nhìn thử đi, viên thuốc con nhộng đã dùng xong rồi, không có chuyện gì.”

    Lỗ Chính Hàm lập tức bóp cò, đầu vòi sen cùng với cò súng có thể chuyển động, hai mươi mấy lỗ tròn lập tức hội hợp thành một cửa động với đường kính một cen-ti-mét, từ bên trong bay ra một cổ khí lưu. Lỗ Chính Hàm cảm thụ một chút, cho dù là bên trong súng không có gì, cường độ khí lưu cũng không nhỏ.

    “Lợi hại.” Lỗ Chính Hàm không nhịn được than thở một tiếng, “Nhưng tại sao không trực tiếp làm như vầy, thời điểm mấy chiếc lỗ tụ thành cửa động, để cột nước tổn thất một phần năng lượng?”

    Lỗ Chính Hàm nói xong mới phát giác chuyện không đúng, đồ chơi làm thành như vậy thật sự có thể đưa bọn nhỏ chơi sao?

    Chu Cẩn chuyển nhập vật liệu mình muốn dòng vào trong quang não của kho, từ băng chuyền đang chuyển động xa xa nhìn thấy tấm vật liệu bị chở tới.

    “Liên bang không cho bất cứ cá nhân nào sở hữu súng hết.”

    Lỗ Chính Hàm không phản ứng lại: “Cái gì?”

    “Liên bang không cho bất cứ cá nhân nào sở hữu súng hết, cho nên không thể làm gì khác hơn là ngụy trang thành đồ chơi.”

    Lỗ Chính Hàm xém tí nữa đã cắn rớt đầu lưỡi của mình: “Đây là vũ khí!”

    “Đương nhiên a.” Từ khi Chu Cẩn giãy dụa khỏi đường ranh giới sinh tử mấy lần, sâu sắc kiểm điểm bản thân xong, kết quả liền là bởi vì mình trước đây thực sự quá mức tuân thủ kỷ luật, một vũ khí ra dáng đều không có, lúc tai vạ đến nơi nếu như không phải là vật dụng cầm theo bạo phát tác dụng, phỏng chừng hiện tại hối hận cũng nguội rồi.

    Nằm trong bệnh viện ba ngày ngoại trừ cẩn thận để ý hướng đi của Dương Hải, còn lại chính là thiết kế các loại công cụ phòng thân. Trước sau cậu đã đưa ra vài loại phương án, cuối cùng căn cứ theo luật pháp liên bang, rốt cuộc quyết định vào thứ này. Chỉ nhìn bề ngoài tương đối doạ người, làm khó cậu còn đặc biệt khắc thêm mấy nhân vật hoạt hình bên ngoài, quả thực đem bóng sạt đến mép bàn đánh cho vui vẻ sung sướng, Chu Hạ biết đến không biết sẽ có cảm tưởng gì.

    “Anh nhìn xem, lấy ra đi ngoài đường cũng sẽ không có người hoài nghi. Cho dù bị kiểm tra cũng không vấn đề lớn lao gì.” Chu Cẩn từ băng chuyền cầm một tấm vật liệu lên, đóng quang não rồi ra hiệu cho Lỗ Chính Hàm với biểu tình đã dại ra cùng cậu đi ra ngoài, “Tôi lại thêm áp lực vào trang bị điều tiết, thời điểm đó cho dù có người hoài nghi, nếu có thử một chút bất quá đều sẽ cho rằng đây là một cây súng nước thật mà thôi.”

    Lỗ Chính Hàm cảm thấy tam quan của mình đều phải băng liệt, một người có thể thoải mái bàn luận làm sao chế tạo ra đồ cấm thật sự là tiên sinh ba phải này sao?

    Chu Cẩn không để ý Lỗ Chính Hàm đang kinh ngạc, tự mình nói: “Anh có muốn cân nhắc làm một cái để phòng thân hay không?”

    Lỗ Chính Hàm phản ứng lại: “Phòng, phòng cái gì thân?”

    “Chúng ta tham gia vào kế hoạch kia…” Chu Cẩn do dự một chút, “Tôi không biết anh nghĩ như thế nào, nói chung tôi cảm thấy lo trước vẫn là tốt nhất.”

    Đại não của Lỗ Chính Hàm có chút ngưng trệ phải dùng chút công phu mới quay lại được: “Cậu là nói, liên bang?” Hắn không dám đem lời nói ra toàn bộ, tất cả những thứ này đối với một người một lòng chỉ muốn trở thành kỹ sư cơ khí bình dân mà nói thật sự quá khó bề tin nổi.

    “Không phải.” Chu Cẩn phủ định đáp, “Là một cỗ thế lực khác, cũng không phải là liên bang hay đế quốc gì.” Chu Cẩn đem tấm vật liệu đặt sang một bên thiết bị, điều ra bản vẽ rồi bắt đầu đặt tham số vào.

    “Tôi không thể nói quá nhiều.” Chu Cẩn suy nghĩ một chút liền bổ sung, “Vì tất cả bất quá cũng là suy đoán của mình tôi, thế nhưng anh và tôi vẫn cần phải cẩn thận một chút.”

    Lỗ Chính Hàm lập tức nghĩ tới chuyện phi thuyền Chu Cẩn ngồi bị tập kích: “Cậu là nói lần kia cậu…”

    Chu Cẩn làm động tác cấm nói, liên bang vì bảo mật, đối ngoại chỉ tuyên bố lúc tham dự khảo sát thực tế của đại học, Chu Cẩn và bạn học gặp phải một đống trùng thú, cũng không có tiết lộ điều gì khác.

    “Không cần nói ra nữa.” Chu Cẩn nhẹ giọng nói, “Để ở trong lòng là tốt rồi. Chúng ta đã gia nhập, muốn lui ra là điều không thể, còn không bằng tự nghĩ biện pháp tăng cường một chút giá trị phòng vệ cho bản thân thôi.”

    Cậu thấy biểu tình ngạc nhiên nghi ngờ chưa xác định của Lỗ Chính Hàm nên liền an ủi: “Kỳ thực ngoại trừ hệ số nguy hiểm lớn một chút, chuyện khác cũng không có gì, dù sao nếu như tiến vào quân bộ để phát triển mà nói, tiền đồ rất lớn. Anh suy nghĩ một chút, nói không chắc có thể tham gia chế tạo cơ giáp.”

    Cơ giáp quả thực là giấc mộng của mỗi nam nhân, nhưng mà yêu cầu để điều khiển thao tác của cơ giáp phi thường cao, tốc độ cần thiết để điều khiển cấp A trở xuống phải cực nhanh cùng với thể phách cường tráng, bằng không căn bản là không có cách nào bẻ động mấy thao tác của cơ giáp; nhưng cơ giáp cấp A trở lên thì cần phải có tinh thần lực, điều này cũng không phải thứ mà một Beta như Lỗ Chính Hàm nắm giữ.

    Chuyện chế tạo cơ giáp bị độc chiếm bởi quân bộ, cho dù là Dịch Minh sớm chút đã làm việc cho quân bộ, sau khi thành công nghiên cứu chế tạo ra cơ giáp cấp S, địa vị người chế tạo ra cơ giáp số một của Dịch Minh đã đặt vững, sau đó ông mới có cơ hội lui ra.

    Đương nhiên, ngoại trừ tác phẩm kỳ ba này của Dịch Minh, mấy người nghiên cứu chế tạo cơ khí khác hẳn đã vót nhọn cả đầu muốn tiến vào tổ cơ giáp của quân bộ, Lỗ Chính Hàm từng nghĩ e rằng bản thân phải cố gắng đến một trăm tuổi trở lên mới có thể có tư cách đi tranh thủ được một công việc, nhưng hiện tại Chu Cẩn nói cho hắn biết quy hoạch trăm năm của hắn rất có thể sẽ được rút ngắn.

    Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn nữa!

    Lỗ Chính Hàm lập tức dứt bỏ nỗi sợ hãi kia: “Quá tuyệt vời, tôi phải không ngừng tiến bộ mới được!”

    Chu Cẩn bất động thanh sắc liếc nhìn Lỗ Chính Hàm, vô cùng cao hứng vì bản thân đã xúi giục thành công, kéo được một tên đồng minh.

    Hai người ở trong phòng lắp ráp gõ gõ đập đập, không chỉ là người máy của Lưu Thành Hạo, lần lượt vài cái đều cơ hồ có chút va chạm. Chu Cẩn và Lỗ Chính Hàm từng cái từng cái chữa trị qua, hai người cùng nhau làm cơ hồ chỉ cần bốn giờ liền phải hoàn thành toàn bộ công tác.

    Thời gian đã gần nửa đêm, thiết bị giới hạn cá nhân của Chu Cẩn sáng lên, Antaro hồi lâu không liên lạc phát tới yêu cầu truyền tin.

    Chu Cẩn đóng video, chỉ tiếp nhận âm thanh, giọng nói bất đắc dĩ của Antaro truyền tới: “Chu Cẩn, nghe nói cậu trở về rồi phải không?”

    “Làm sao vậy?” Chu Cẩn ra hiệu Lỗ Chính Hàm nghỉ ngơi một chút, hai người thẳng thắn ngồi trên mặt đất.

    “Lilith đã quấn tớ một buổi trưa, bây giờ đang ngồi ở trong phòng khách, dù như thế nào cũng không chịu rời đi, nói nhất định muốn gặp cậu.” Antaro chưa nói xong, tựa hồ bị người đẩy một cái, giọng nói tức đến nổ phổi của Lilith truyền tới: “Chu Cẩn, mày cho rằng trốn tránh không gặp tao là được sao!”

    Chu Cẩn đã không nhớ ra lần cuối cùng mình nhìn thấy Lilith là lúc nào, hoàn toàn không cảm thấy chính mình gần đây có cơ hội chọc tới cô.

    “Heath tiểu thư, xin hỏi cậu có việc gì thế?”

    Phảng phất là trong đầu phun dầu, hỏa khí của Lilith đột nhiên lật một phen, thét to: “Mày còn dám hỏi! Tao liền ở trong ký túc xá của mày, không nhìn thấy mày tao sẽ không đi!” Nói xong lập tức bấm tắt truyền tin.

    Ấn tượng của Lỗ Chính Hàm đối với Omega vẫn luôn được xây dựng trên khuôn mẫu của Chu Cẩn, tuy rằng cái khuôn này gần đây cũng có xu thế ra oai, nhưng dàn giáo sơ sơ vẫn còn đó. Ít nhất Lilith cuồng loạn như vậy chẳng hề nằm trong phạm vi khái niệm của hắn.

    “Đây là?”

    Chu Cẩn nhún vai một cái: “Đối tượng quen biết từ nhỏ, cũng không biết tôi lần này đã làm gì chọc tới cô ta.” Cậu không để tâm, chỉ muốn đem một chút việc cuối cùng làm xong rồi nói, Lỗ Chính Hàm vội vàng ngăn cản cậu: “Hay là có chuyện gì gấp, ngược lại công việc cũng không nhiều, cậu về trước đi.”

    Chu Cẩn còn đang do dự, Lỗ Chính Hàm nhắc nhở: “Bạn cùng phòng của cậu còn đang ở trong tay cô ấy.”

    Chu Cẩn nhớ tới giọng nói bất đắc dĩ và uể oải của Antaro, phỏng chừng y cũng là bị Lilith thực sự cuốn lấy đến không có biện pháp mới tìm tới mình.

    “Vậy đi, thế thì phải làm phiền anh rồi.”

    Chương 44

    Chu Cẩn tiện đường mua đồ uống rồi mới trở về ký túc xá, vừa vào cửa liền nhìn thấy Antaro đang đối diện với Lilith mắt trợn trắng. Cậu đem đồ uống đưa tới, nói: “Cám ơn cậu, muốn về ngủ trước không?”

    Antaro căn bản sẽ không để cậu và Lilith đơn độc ở một chỗ, lập tức không chút do dự cự tuyệt: “Không được, tớ ở đây với cậu.” Y kề sát vào người Chu Cẩn, thấp giọng nói, “Cũng không biết là bị cái gì kích thích, phi thường đáng sợ, tớ ở đây sẽ an toàn hơn một chút.”

    Chu Cẩn cơ hồ muốn cười ra tiếng, nhưng Lilith căn bản không thể chịu đựng được Chu Cẩn và Antaro trắng trợn lơ cô như vậy, giận dữ trái lại khiến cô tỉnh táo, nhẫn nhịn nói: “Xin hai đứa bây tôn trọng người khác, tao vẫn còn ở chỗ này.”

    Chu Cẩn thực sự không biết cô từ nơi nào đến, không thể làm gì khác hơn là nhắc nhở cô: “Heath tiểu thư, hiện tại đã gần nửa đêm, đây là ký túc xá của chúng tôi. Nếu như không phải chuyện gì đặc biệt quan trọng, xin ngày mai lại thảo luận có được không?”

    Chu Cẩn một thân toàn mùi dầu máy còn chưa kịp tẩy rửa, Lilith tựa hồ có hơi không chịu được mùi như vậy, không khỏi lui một bước: “Đương nhiên là có chuyện quan trọng, bằng không mày cho rằng tại sao tao lại muốn tới tìm mày!”

    Chu Cẩn hơi không kiên nhẫn: “Nói trọng điểm.”

    “Mày hại chết Vạn đoàn trưởng mày có biết không?” Giọng nói của Lilith sắc bén lên, ánh mắt cũng trở nên ác liệt.

    Chu Cẩn mờ mịt.

    “Vạn đoàn trưởng bởi vì mày nên cũng bị cuốn vào điều tra, vị trí trung đoàn trưởng quân đoàn số hai bảo đảm không giữ được, muốn trụ lại cũng rất khó nói!” Lilith căm tức nhìn Chu Cẩn, “Mày tại sao lại có thể bày ra dáng vẻ bản thân vô tội không đếm xỉa đến mọi chuyện như thế!”

    Chu Cẩn trước tiên liếc nhìn cửa lớn, hoàn hảo bản thân có dự kiến trước nên đã đóng cửa lại, lập tức vừa cẩn thận nhớ một chút, xác định chính mình ngoại trừ Aldrich, xác thực chưa từng đụng tới Vạn Nghiệp Vi. Không biết thần lô-gíc của Lilith là đến từ nơi nào.

    “Có phải là có hiểu lầm gì đó không?” Chu Cẩn giả giả không biết, nghi ngờ nói, “Vạn đoàn trưởng tại sao lại bị điều tra?”

    “Bởi vì…” Cũng may Lilith không phải quá ngu, trước khi đem sự tình triệt để đập ra thì ngậm miệng, “Vì cái gì mày không cần biết, nói chung nếu như không phải là vì cứu mày, Vạn đoàn trưởng căn bản không cần bị cuốn vào trong chuyện lần này.”

    Chu Cẩn bận bịu cả ngày, tâm lý còn băn khoăn muốn thay đổi súng phun, không có ý định dây dưa với Lilith nữa, chẳng thể làm gì khác hơn là hỏi thẳng: “Vậy cậu nói đi, cậu muốn tôi làm gì đây?”

    Lilith ở nhà nghe trộm được Heath lão tướng quân nói chuyện, biết rằng Vạn Nghiệp Vi đang bị điều tra, lý trí cơ hồ bay ra ngoài vũ trụ. Khi biết được nguyên nhân là bởi vì Vạn Nghiệp Vi muốn dẫn Chu Cẩn trở về chủ tinh, cho nên mới bị cuốn vào lần điều tra kia, lúc này cô mới lập tức một mạch đem hết thảy oán khí tung lên trên đầu Chu Cẩn. Cơ hồ không có suy nghĩ nhiều, liền chạy tới ký túc xá của Chu Cẩn chặn người.

    Bây giờ khi bị Chu Cẩn trực tiếp hỏi muốn cậu làm cái gì, Lilith nhất thời càng không có cách nào trả lời. Cô hoàn toàn là vì phát tiết tức giận trong lòng, nào sẽ nghĩ nhiều như vậy?

    Chu Cẩn nhìn biểu tình trống rỗng của Lilith liền thầm nghĩ quả thế. Cậu khách khí nói: “Cậu xem, tôi cũng không rõ đến cùng là đã có chuyện gì xảy ra, nếu quả thật chuyện có liên quan đến tôi như lời cậu nói, như vậy nhất định sẽ có người tìm tôi nói chuyện. Thời điểm đó tôi nhất định nghĩ biện pháp giúp Vạn đoàn trưởng nói vài lời hay.”
    “Bất quá, nếu như cậu lại cố tình gây sự ở đây như thế này, thời điểm đó tôi bí mật mang theo một chút tư oán gì cũng đừng trách tôi.” Chu Cẩn nói xong không chút khách khí hạ xuống tối hậu thư.

    Lilith là lần thứ hai bị Chu Cẩn thẳng thắn uy hiếp như vậy, có thể cô cố tình không có cách nào phản bác, bộ dáng bình tĩnh của Chu Cẩn làm cho cô theo bản năng tin tưởng, nếu như không dựa theo lời Chu Cẩn nói, đối phương chỉ cần có cơ hội thì nhất định sẽ thực hiện lời uy hiếp của mình.

    Lilith cắn răng đi tới cửa, nắm chặt đồ vặn, rốt cuộc không nhịn được nói: “Mày nhất định phải giữ lời!”

    Chu Cẩn vốn cho rằng cô còn có thể lại quấy nhiễu một hồi, không nghĩ tới Lilith nhanh như vậy liền từ bỏ. Chu Cẩn nhìn cửa đã đóng lại mà không khỏi cảm thán, tình cảm của vị đại tiểu thư này đối với Vạn Nghiệp Vi xem ra là nghiêm túc.

    Antaro toàn bộ quá trình không hiểu rõ, đầu óc mơ hồ: “Vạn đội trưởng cũng bị điều tra? Tại sao?” Y đến nay vẫn chưa có thói quen gọi Vạn Nghiệp Vi là trung đoàn trưởng.

    Chu Cẩn bất đắc dĩ nhún vai một cái: “Ai biết được.” Cậu liếc nhìn thời gian, “Đừng suy nghĩ nhiều như vậy, không còn sớm, mau ngủ đi.”

    Chờ xác định Antaro đã trở về phòng, Chu Cẩn lập tức bắt đầu cải tiến súng phun. Chờ bản vẽ đã hoàn thành xong, cậu đem hết thảy những viên thuốc con nhộng lấy ra, phát hiện bất quá đều là túi nước bị nén, tuy rằng với tình huống thí nghiệm ban ngày mà nói, hiệu quả cũng không tệ lắm, nhưng nếu gặp phải Tinh Đạo hoặc là trùng thú thì e rằng còn chưa đủ đô.

    Chu Cẩn suy nghĩ một chút, lấy máy truyền tin gọi cho Aldrich.

    Aldrich không nghĩ tới Chu Cẩn cư nhiên sẽ chủ động tìm anh, sau khi chuyển được, anh không chút keo kiệt nào tặng cho Chu Cẩn một nụ cười thật lớn: “Này, nhớ ta rồi? Có chuyện gì ta có thể ra sức sao?”

    Chu Cẩn tự động quên đi câu thứ nhất: “Tang Kỳ tiên sinh, xác thực có chút chuyện nhỏ phải làm phiền anh rồi.”

    Chu Cẩn cười đến phi thường ôn hoà, ôn hoà đến nỗi khiến cho hệ thống tự báo động của Aldrich bắt đầu hoạt động, anh nhẫn nhịn ngứa da đầu hỏi: “Gấp gì sao?”

    “Một chút chút việc nhỏ.” Chu Cẩn nói, “Tôi muốn mua ít đồ, bất quá gần đây trời trở gió lớn, tôi sợ vạn nhất bị gió chém bay mất. Có thể đem đồ vật gửi đến chỗ của anh không? Lần sau hẹn hò mang đến cho tôi là được rồi.”

    Lần trước Chu Cẩn nói muốn mua ít đồ, kết quả đi Hắc Giác tinh. Lần này cậu lại nói muốn mua ít đồ… Được đi, Aldrich thở một hơi, ít nhất không cần đi đến một nơi phiền phức như Hắc Giác tinh là được.

    “Thứ gì? Có gì cần chú ý không?”

    “Ký nhận ngay mặt là được rồi, đồ vật không lớn, nhớ mang tới cho tôi.”

    Aldrich sâu đậm cảm thấy bất quá chỉ là một hộp đồ mà thôi, cũng sẽ không phiền phức so với lần ở Hắc Giác tinh kia nên thường thẳng thắn một lời đáp ứng. Kết quả sau một ngày, lúc mở nút không gian được giao tới để kiểm tra, anh xém chút nữa đã phun ra một ngụm máu, bên trong rõ ràng là vài con Thiết Giáp độc ngao đã chết rồi.

    Chu Cẩn không thể chờ đợi được nữa mà hẹn anh ra ngoài, lại đem người đã bị lừa gạt đến quặng mỏ tinh đã bị vứt bỏ kia.

    Chu Cẩn từ trong nút không gian lấy một con Thiết Giáp độc ngao ra, đây là Thiết Giáp độc ngao mới được sinh ra không bao lâu, cả người vẫn là màu đen. Khi nó trưởng thành, hai bên đầu sẽ mọc ra một loạt hoa văn màu cam.

    Aldrich nhìn con sâu cơ hồ lớn bằng mình, không hiểu Chu Cẩn muốn thứ này làm gì.

    Chu Cẩn mặc đồ phòng hộ rồi mang theo kính bảo vệ mắt, lại từ trong nút không gian lấy ra một chiếc dao găm hợp kim. Dao găm bất quá chừng mười cen-ti-mét, nhìn phi thường mỏng.

    “Dùng cái này để hủy sâu?” Aldrich đưa tay ra, “Để ta làm đi, lực tay của em e rằng không được.”

    Chu Cẩn đẩy anh ra: “Không cần, chỉ cần đem túi độc của nó lấy ra là được rồi. Đến, anh giúp tôi kéo nó lại đây đi.”

    Aldrich chỉ dùng một cánh tay liền đem Thiết Giáp độc ngao lăn tới, Chu Cẩn sờ soạng dưới miệng của nó một chút, sau đó nhanh chóng xuất đao, lưỡi đao mỏng manh cư nhiên tiến vào trong gáy của Thiết Giáp độc ngao, sau đó Aldrich chỉ nhìn thấy tay Chu Cẩn vạch một phát rồi lại một phát, một cái túi màu tím đen hoàn chỉnh không lớn hơn so với tay anh bao nhiêu liền bị Chu Cẩn lấy ra từ sau gáy của Thiết Giáp độc ngao.

    Aldrich: “…”

    Túi độc của Thiết Giáp độc ngao nằm trong một góc ở sau cổ họng nó, nơi đó có một cái nha khẩu nho nhỏ, phi thường cứng rắn. Muốn lấy túi độc ra, như vậy lưỡi dao nhất định phải chuẩn xác không có sai sót nào xuyên vào khe hở không đến hai mi-li-mét giữa nha khẩu và túi độc, sau đó lấy nha khẩu làm đòn bẩy, đem túi độc lấy ra.

    *nha khẩu: nha là răng, khẩu là kiểu cửa/miệng, mà sau gáy mình đâu có cái đó nhỉ? Nên mình để nguyên văn luôn.

    Nói thì đơn giản, bắt tay vào làm lại không hề dễ dàng. Nha khẩu chỉ có thể mở ra trong điều kiện Thiết Giáp độc ngao còn sống, một khi Thiết Giáp độc ngao tử vong, nha khẩu liền sẽ lập tức trở nên cứng rắn, căn bản là không có cách nào phá hoại được. Mà vách tường của túi độc phi thường mỏng, chống được tính ăn mòn, lại rất dễ bị phá hủy. Hai điểm này gộp lại, muốn hoàn chỉnh lấy túi độc ra là phi thường khó khăn, hơi không lưu ý sẽ phá nát túi chứa chất độc, khiến nọc độc bên trong toàn bộ chảy ra.

    Aldrich giết qua không ít trùng thú, đương nhiên cũng bao gồm Thiết Giáp độc ngao. Nhưng anh tự hỏi lòng mình, muốn nhanh mà lại hoàn chỉnh như vậy lấy túi độc ra, anh cơ hồ cũng không có cách nào làm được. Anh hồi tưởng lại thủ pháp thành thạo của Chu Cẩn, cũng không biết là luyện thế nào ra được.

    Chu Cẩn cẩn thận để túi độc ở trên tay, sau đó nhắm ngay vào đồ đựng đã chuẩn bị kỹ càng từ lâu, đâm một lỗ nhỏ trên túi độc. Chất lỏng màu tím đen chảy vào trong đồ đựng, Chu Cẩn chờ mãi đến tận lúc nọc độc chảy vào hết, lúc này mới cẩn thận đem túi độc cẩn thận thu lại.

    “Lại làm ra thứ gì mới à?” Chờ Chu Cẩn làm xong chuyện Aldrich mới hỏi.

    “Một thứ đồ chơi nhỏ.” Chu Cẩn nhìn chất lỏng màu tím sền sệt trong đồ đựng, xuất phát từ nội tâm bật cười, lần tới đụng phải thứ gì cũng không cần sợ nữa, một người một súng, bảo đảm toàn bộ sẽ bị dọn dẹp sạch sẽ.

    Chương 45

    Aldrich nhìn nụ cười của Chu Cẩn, đem tâm lý thấp thỏm bị nọc độc gây nên này ném sạch sành sanh, thừa dịp Chu Cẩn tâm tình tốt mới ngỏ lời mời: “Sự tình xong xuôi chúng ta đi Lạc Kỳ chơi nhé?” Lạc Kỳ là tinh cầu giải trí lớn nhất hệ Kỳ Lân, có đầy đủ thiết bị trò chơi.

    Chu Cẩn không chút suy nghĩ từ chối: “Không đi, chúng ta đi tìm Dịch Minh đại sư.”

    Aldrich và Dịch Minh nhận thức lâu như vậy, vẫn là lần đầu tiên phát hiện có lúc người bạn vong niên này cũng làm cho người ta thấy ghét: “Tìm ông ấy làm gì?”

    Chu Cẩn vui vẻ lắc lắc đồ đựng trên tay, Aldrich nhìn chất lỏng màu tím than trái phải lay động mà lòng cũng cùng khẩn trương lên, chỉ sợ không để ý sẽ tràn ra một hai giọt đến nơi: “Đừng lắc!”

    Chu Cẩn ngừng tay: “Đi làm ít đồ, chỗ của tôi không có thiết bị.”

    Aldrich không thể làm gì khác hơn là lòng không cam tình không nguyện mang theo Chu Cẩn đi tìm Dịch Minh, một bên tính toán ở trong lòng, không bằng ở quặng mỏ tinh xây cho Chu Cẩn một phòng thực nghiệm thôi, như vậy còn có thể kéo dài thời gian để hai người có thế giới của riêng mình.

    Dịch Minh đem phòng thực nghiệm giao cho Chu Cẩn, lúc trước Chu Cẩn cho ông xem bản vẽ của một máy dò thu nhỏ đã làm cho ông rất kinh diễm một hồi. Đối với thiên phú về phương diện cơ khí này của Chu Cẩn, Dịch Minh thật sự phi thường thưởng thức. Ông hiếu kỳ đi theo sau Chu Cẩn, muốn xem thử lần này đối phương lại muốn làm cái gì.

    Nhưng mới nhìn qua, con mắt thứ ba còn chưa tập trung xong đã bị Aldrich kéo sang một bên. Dịch Minh đang cao hứng lưu luyến không rời cẩn thận mỗi bước đi, sau khi bị lôi ra khỏi phòng thực nghiệm còn không cam lòng muốn cùng Aldrich thương lượng để ông lại vào nhìn một hồi, liếc mắt đã va vào khuôn mặt tràn đầy ý tứ hàm xúc của Aldrich —— biểu tình này thông thường nói rõ Aldrich đang rất khó chịu.

    Dịch Minh không hiểu ra sao: “Cậu làm gì đó? Tôi cũng đâu có chọc giận cậu.”

    Aldrich: “Ông đưa một tờ liệt kê những thiết bị thí nghiệm cho ta.”

    “Cậu muốn làm gì?”

    “Xây cho Chu Cẩn một phòng thí nghiệm.” Thái độ của Aldrich đoan chính, ngữ khí cũng rất oán niệm, “Vốn là không muốn tới làm phiền ông, sợ cho ông thêm phiền phức.”

    “…” Thời điểm cậu hành hạ tôi bắt tôi phải rút ngắn thời gian chế tạo Ngân Dực cho cậu từ một năm thành tám tháng sao không cảm thấy phiền phức cho tôi đi?

    Dịch Minh không có ý tốt phản ứng lại, thấp giọng chế nhạo Aldrich: “Úi, cậu ghen à?”

    “…”

    Dịch Minh: “Cậu thật sự không cần lãng phí tình cảm của mình trên người tôi, tôi là một tên Beta không tạo được uy hiếp đối với cậu, có công phu này không bằng nghĩ phải làm sao để đạp Vạn Nghiệp Vi xuống đi.” Dịch Minh ý vị sâu xa vỗ vỗ Aldrich, “Phải hiểu rõ mục tiêu, tôi là bạn quân nhân nha!”

    Aldrich vuốt tay Dịch Minh: “Nói mới nhớ, hắn ta thế nào rồi? Ông có nghe nói gì về tiến độ điều tra không?”

    Aldrich do thân phận hạn chế bất tiện lại không có thủ đoạn này nọ như Chu Cẩn, tuy rằng rất muốn biết tiến độ nhưng vẫn không có biện pháp.

    Dịch Minh liếc nhìn Chu Cẩn đang vội vàng trong phòng thí nghiệm, nói rằng: “Biết đại khái một chút, người phụ trách điều tra Matthew Geller từ nhỏ đã quen biết với tôi, xem như là cùng tồn tại qua một đoạn thời gian. Nghe đâu suy đoán thuốc giãn cơ hẳn là được để trong viên thuốc con nhộng rồi để cho người kia ăn vào, thêm nữa vì không phải tiêm thẳng vào da thịt cho nên tốc độ hiệu quả cũng không nhanh. Thế nhưng cụ thể là đã ăn từ thời điểm nào thì không thể suy đoán được.”

    “Nói như vậy, điều tra cũng chẳng hề thuận lợi?”
    Dịch Minh gật gật đầu: “Bắt đầu từ tôi, đến đội tuần tra, đến Vạn Nghiệp Vi, sau đó đến bác sĩ phụ trách trị liệu, trước sau ít nhất mười mấy người.”

    Aldrich hơi suy nghĩ một chút liền phát hiện có chỗ không đúng, bây giờ đã chừng mười ngày, bất quá mười mấy người, coi như sắp xếp kiểm tra từng người chậm một chút, cũng có thể đại loại có được vài mục tiêu khóa chặt, không đến nỗi hàm hồ như Dịch Minh nói vậy.

    “Có phải hay không là có tiến độ, thế nhưng không tiện nói cho ông? Dù sao ông cũng là người trong cuộc, có lẽ phải tránh hiềm nghi.” Nếu như vậy, phải tìm một cách không bình thường để nghĩ ra chút biện pháp hỏi thăm thôi.

    Dịch Minh trầm tư một hồi: “Rất khó nói, tôi có lịch sử gần mười năm mất tích, Matthew đối với tôi có phòng bị cũng không phải là chuyện gì kì quái.” Ông bất đắc dĩ nhún nhún vai, “Dù sao đã lâu không liên lạc, mấy năm qua tôi đều ở đế quốc, vốn cũng không quá nhiều hơn một chút giao tình.”

    Hai người phiền muộn trầm mặc một hồi, nghĩ tới nghĩ lui càng không có biện pháp gì tốt để có thể thám thính.

    “Tôi vốn còn muốn…” Aldrich hạ thấp giọng, “tạo cho Vạn Nghiệp Vi một chút phiền phức, xem ra là không có hy vọng gì rồi.”

    Dịch Minh khinh bỉ liếc mắt nhìn anh: “Cậu chỉ cần không diễn kịch, nói với ba cậu một tiếng đi về quân đội rèn luyện, vượt qua một người tên Vạn Nghiệp Vi còn không chỉ là chuyện của một hai năm sao? Tại sao lại có loại tâm tư xấu xa này?”

    Aldrich càng phiền muộn hơn: “Nếu có thể ta đã không diễn kịch, ta còn cần phiền toái như vậy à?”

    “Cậu đến cùng có bất mãn gì đối với vị trí bây giờ của ba mình? Nếu như là vì anh cậu, cậu đem vị trí nhận lấy, sau đó truyền cho hắn không được sao. Đường cong cứu quốc mà, hà tất gì phải đi vào một con đường đen đến như vậy để dằn vặt bản thân?”

    Aldrich đi trước hai bước, dựa vào khung cửa nhìn Chu Cẩn đang bận rộn, sắc mặt hơi bớt giận: “Sandy là một cường giả, anh ấy sẽ không tiếp nhận loại hành động bố thí kia của ta; huống chi, ta liền có tư cách gì dùng phương pháp này để hạ nhục anh ấy?”

    Dịch Minh vốn không thích Aldrich hạ thấp bản thân như vậy, ông không hiểu vì sao Aldrich sẽ xem nhẹ chính mình, người thanh niên này rõ ràng có tài năng trác việt và thiên phú hiếm có, anh lại phảng phất chẳng hề tự biết: “Cậu đến cùng tại sao lại khinh bản thân mình như vậy? Cậu không hẳn sẽ hơn anh mình nếu cậu làm hoàng đế mà.”

    “Ta không có xem nhẹ, ta chỉ là so với người khác nhìn thấu triệt để. Ta có thể giết chết con sâu trong một đống trùng, thế nhưng ta tuyệt đối không muốn cùng đại thần bộ công trình xây dựng thảo luận về vấn đề đường ống; ta tình nguyện mang khăn trùm đầu trà trộn vào trong đống Tinh Đạo kia, coi như bị phát hiện thì bất quá cứ chạy trối chết thôi, nhưng bắt ta đọ sức với đám cáo già trong quân bộ kia, ta có khả năng chẳng cần năm phút đồng hồ sẽ không nhịn được mà coi bọn họ là sâu rồi cắt bỏ.”

    Dịch Minh tưởng tượng bộ dáng chạy trối chết xấu xí của đám đại thần quân bộ liền không nhịn được bật cười, Aldrich nhún nhún vai: “Ông xem, hai người ta và Sandy, rõ ràng có thể thấy anh ấy thích hợp làm quốc vương hơn. Mà ta, kỳ thực thích hợp đi quân bộ hơn.”

    “Ta từng nói với Sandy, anh ấy làm quốc vương, ta đi làm tướng quân của anh ấy, anh ấy quản lý xã tắc ta trông coi biên giới.” Đồ vật của Chu Cẩn ước chừng đã sắp hoàn thành, biểu tình trên mặt từ từ nhanh nhẹ, làm cho Aldrich đang nhìn cậu cũng nở nụ cười, “Vì ngày đó, ta trả giá một ít cũng không hề gì.”

    Dịch Minh lần thứ n khuyên bảo thất bại, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ buông tha thảo luận đề tài này: “Chu Cẩn rốt cuộc muốn làm gì? Tôi xem cậu ấy đây là đang dùng khí cụ nén.”

    Aldrich nhớ tới: “Ông lấy túi độc của Thiết Giáp độc ngao không?”

    Dịch Minh đối với sâu có một loại cảm giác sợ hãi trời sinh: “Đừng nói giỡn, ta không muốn dính dáng đến hóa chất!”

    Aldrich một mặt ông quả nhiên sẽ kinh sợ: “Hôm nay ta quan sát động tác lấy túi độc của Chu Cẩn, ta dám cam đoan, động tác thêm dầu vào cơ giáp của ông cũng không thể luyện ra được kiểu như vậy.” Biểu tình trên mặt anh chậm rãi hiện ra vẻ sùng bái, “Lấy túi độc ra gần như hoàn chỉnh, một vạch tổn hại cũng không có. Ông tuyệt đối chưa từng thấy một túi độc hoàn chỉnh như vậy, trộm lấy đem đi bán ở chợ đêm đại khái có thể kiếm được không ít.”

    Dịch Minh: “… Túi độc của Thiết Giáp độc ngao cũng không phải thứ tốt để trộm lấy đi? Cậu không thấy kỳ quái sao, Chu Cẩn dùng bao nhiêu thời gian mới luyện ra tay nghệ như vậy?”

    “Bí ẩn trên người Chu Cẩn có khả năng còn muốn lớn hơn Ngân Dực.” Aldrich nói thật, “Nhưng đây là mấu chốt sao? Mấu chốt là ở chỗ em ấy vừa thần bí lại vừa hoàn mỹ.”

    Dịch Minh: “…” Người đang yêu đều là người ngu, không nên cùng kẻ ngu si đàm luận chuyện đứng đắn.

    Chu Cẩn đem một đống viên thuốc con nhộng màu tím bỏ vào trong bình, xa xa phất tay hỏi thăm Dịch Minh: “Dịch Minh đại sư, cám ơn ông. Đồ tôi đã làm xong rồi.”

    Aldrich bất động thanh sắc dùng thân thể đem Dịch Minh đẩy qua một bên, giành trước đi tới: “Thứ gì, có thể nhìn không?”

    Dịch Minh: “…”

    Chu Cẩn móc súng phun ra, nhét vào một viên thuốc con nhộng va: “Có vật thí nghiệm vũ khí không?”

    Dịch Minh đang hồi đáp, Aldrich bỗng nhiên nhìn về phía cửa phòng thí nghiệm, lập tức một giọng nói vang lên: “Vật thí nghiệm vũ khí?” Một người mặc đồ hưu nhàn nghênh ngang đi vào, Aldrich liếc mắt nhìn giày của đối phương, đôi giày màu đen nhàn nhã đi trên sàn, một chút âm thanh cũng không có.

    “Matthew? Cậu tiến vào bằng cách nào?” Dịch Minh đối với chuyện có người có thể không thông qua sự đồng ý của ông đã đi vào trong phòng này hiển nhiên phi thường kinh ngạc.

    Matthew Geller phóng khoáng cười cười về phía Dịch Minh: “Luôn có biện pháp, không muốn làm phiền cậu đi mở cửa, liền tự mình vào được. Đừng để ý mà, bạn cũ. Nha, Nhị hoàng tử điện hạ, Chu Cẩn tiên sinh, trùng hợp như thế hai người cũng đang ở đây.” Ông bắt chuyện xong liền nhìn về phía cây súng phun trên tay Chu Cẩn, “Đây là kiểu vũ khí mới?”

    Đón nhận ánh mắt nhìn về phía ông có mấy phần nghi hoặc với Chu Cẩn, Matthew tự giới thiệu bản thân: “Tôi là nhân viên ban điều tra đặc biệt của liên bang, Matthew Geller, nói mới nhớ, tôi và cha của cậu Chu Chiêu lúc trước là bạn học.”

    Sắc mặt của Chu Cẩn bất biến, bình tĩnh tự nhiên nói: “Geller tiên sinh, chào ngài. Đây không phải là vũ khí mới gì, bất quá là tôi lúc rảnh rỗi làm chơi thôi, muốn đưa cho Dịch Minh đại sư nhìn thử.”

    “Vậy sao? Tôi nghe nói cậu chuyển sang hệ cơ khí, nhanh như vậy đã làm ra vũ khí? Thật không hổ là con trai Chu tướng quân, thật lợi hại!”

    Chu Cẩn bị thổi phồng đến mức thật ngại, ngượng ngùng nói: “Không phải là vũ khí, làm chơi thôi, muốn để đại sư chỉ điểm.”

    “Không cần khiêm tốn.” Matthew nói rằng, “Nếu tôi đã đến, không bằng cũng để tôi xem một chút đi?”

    Aldrich hơi nhíu lông mày, Chu Cẩn vẫn phi thường thản nhiên: “Thật sự không phải là vũ khí, hi vọng sẽ không để cho ngài thất vọng.”

    Dịch Minh có một bia ngắm loại nhỏ, Chu Cẩn dưới ánh mắt của ba người đi tới trước bàn thí nghiệm, nhìn bia ngắm nằm ở ngoài mười mét, nói với Dịch Minh: “Dịch Minh đại sư, quá xa, tầm bắn con đã thiết kế cũng chỉ có năm mét. Còn nữa, có thể đem mấy cái xung quanh lại đây luôn không ạ? Tốt nhất là bày thành vòng tròn, khoảng cách so với chỗ này không nên vượt quá ba mươi cen-ti-mét.”

    Matthew hai tay ôm ngực, đầy hứng thú nhìn Dịch Minh đem bia ngắm đến gần, sau đó mang mấy cái ở xung quanh đến cùng. Chu Cẩn thấy đã chuẩn bị xong xuôi, làm như thật mà giơ súng lên, bất động thanh sắc ấn nhẹ vào phía dưới của chỗ cầm, sau đó dưới ánh nhìn chăm chú của ba người bóp cò.

    Hai mươi dòng nước bé nhỏ từ trong súng phun ra ngoài, sau đó dựa theo hình pa-ra-bôn hạ cánh xuống nơi cách bia ngắm còn hơn năm mươi cen-ti-mét, ngay cả những bia ngắm cạnh bên đều không đến lượt.

    Ba người vây xem trầm mặc nhìn dòng nước đang phun, ước chừng sau ba mươi giây, dòng nước mới kết thúc.

    Một hồi động thái như thể sắp có phim hành động để xem, kết quả đầy màn hình toàn là nhân vật phim hoạt hình đầy lúng túng, khiến trong phòng nhất thời không một người nói chuyện.

    Chương 46

    Chu Cẩn thật ngại ngùng quay đầu cười cười với bọn họ, trên mặt là một mảnh thất vọng: “Tôi vốn tưởng rằng có thể đạt đến khoảng cách năm mét…”

    “Đây rốt cuộc là thứ gì?” Matthew hòa ái cười nói.

    “Súng phun nước a.” Chu Cẩn hào phóng đem súng đưa tới, “Bởi vì vốn là không điều chỉnh được khoảng cách và sức đẩy, cho nên muốn tìm Dịch Minh đại sư giúp tôi nhìn một chút.”

    Matthew nhận lấy cây súng, tiểu hòa thượng trên tay cầm lộ ra nụ cười xán lạn và một chiếc răng cửa trong suốt, ông đem vòi phun hướng phía dưới thử bóp cò, nhưng cái gì cũng không phun ra được.

    Chu Cẩn tiếp tục giải thích: “Nếu như khoảng cách thiết kế quá xa, sức đẩy liền sẽ rất lớn, nếu nước phun vào mấy bạn nhỏ e rằng sẽ rất đau. Thế nhưng nếu sức đẩy nhỏ, tầm bắn liền sẽ rất ngắn. Tôi vẫn luôn rất khổ não…”

    Matthew đem súng lật tới lật lui nhìn mấy lần: “Bài tập của hệ cơ khí?”

    “… Có thể tính là vậy.” Ngữ khí của Chu Cẩn rõ ràng do dự.

    Matthew rốt cuộc đem súng phun hoàn trả cho Chu Cẩn: “Làm sao, không phải bài tập à?”

    Chu Cẩn một mặt bị làm khó dễ, không tỉ mỉ nói: “Chỉ là giáo sư cho tôi một nhiệm vụ nhỏ, cũng không tính là bài tập chính thức.”

    “À.” Matthew hiểu rõ gật gật đầu, “Tôi nghe nói thời điểm cậu ăn tết từng cùng Michelson giải quyết một vấn đề? Giáo sư cậu nói là hắn?”

    Chu Cẩn gật gật đầu, Matthew rốt cuộc không hỏi nữa. Michelson thích nhận việc tư cũng không phải là bí mật, Matthew thuộc về ban điều tra đặc biệt, điểm này đối với ông mà nói càng không phải là tin tức. Chu Cẩn trên mặt như bị làm khó dễ, khiến Matthew tự động giải thích đây là sinh viên giúp giáo sư làm việc tư, rốt cuộc tạm thời cho Chu Cẩn một lối thoát.

    Dịch Minh đúng lúc nói chen vào: “Được rồi, Matthew cậu xông đến chỗ này của tôi làm gì?”

    “Tìm cậu đàm luận vài lời.” Matthew cười đến phảng phất bản thân là bị Dịch Minh thâm tình mời đến, “Còn phải làm phiền cậu phối hợp điều tra.”

    “Điều tôi biết đã nói hết, tại sao lâu như thế còn chưa tra được chân tướng?”

    Matthew nhún vai một cái, đối với sự chế nhạo và bất mãn trong giọng nói của Dịch Minh cũng không để ý: “Hết cách rồi, chuyện lớn như vậy chung quy phải cẩn thận một ít.”

    Ông nghiêng người sang, ra hiệu với Dịch Minh: “Đi thôi, cùng tôi tâm sự, không chừng cậu mới là người đã lơ là vài chi tiết thì sao?”

    Dịch Minh bất đắc dĩ theo sau, một bên còn dặn Chu Cẩn: “Thời điểm cậu đi phải giúp ta khóa cửa. Matthew, cậu phải nói cho tôi làm sao cậu lại mở được khóa của tôi. Tôi chưa bao giờ biết rằng phòng ngự chỗ này của tôi lại thấp đến như vậy.”

    Matthew đang đi ở phía trước bỗng nhiên dừng lại: “Nhị hoàng tử điện hạ, Chu Cẩn tiên sinh, không ngại không bằng để tôi đến đưa hai người một đoạn đường nhé?”

    Cơ hội sẽ tự mình đưa tới cửa, Chu Cẩn biết nghe lời phải đi theo. Aldrich đi ở sau cùng, sâu sắc cảm thấy hôm nay là một ngày không thích hợp để hẹn hò, người không chỉ càng ngày càng nhiều, còn càng khó chơi nữa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Matthew đem người mang tới phi thuyền của mình, Chu Cẩn và Aldrich kinh ngạc phát hiện mấy người Vạn Nghiệp Vi và Hoàng Duy Tân đều ở đây. Matthew cư nhiên đều đem người tập hợp với nhau.

    “Chỗ này của tôi khá nhỏ, hai người tùy ý đi.”
    Phi thuyền này tựa hồ cũng không phải dùng để chấp hành nhiệm vụ, ngược lại càng giống như một chiếc phi thuyền nhỏ dùng để du lịch, chỉ là thể tích lớn hơn một chút. Còn có một phòng nghỉ ngơi hình tròn được bố trí đến không tồi.

    Matthew lại không quản Aldrich và Chu Cẩn, nói với những người khác: “Các vị, đối với từng người, tôi cũng đã điều tra bước đầu, mà rất hiển nhiên, cũng không có tiến triển thực chất gì hết.” Matthew dừng lại, nhìn mọi người xung quanh một vòng, tiếp tục nói: “Hoặc là điều tra của chúng ta xảy ra chút sơ suất, hoặc là có một người khác đã cho tên Tinh Đạo kia ăn trước một viên thuốc con nhộng, vì sắp xếp sẽ tra tới cùng là vì nguyên nhân nào, hôm nay không thể không mời các vị đến.”

    Dung mạo của Matthew rất phổ thông, chỉ nhìn ngũ quan mà nói thì khoảnh khoắc ném vào trong một đám người liền sẽ không tìm được ông. Thứ để phân biệt duy nhất chính là nụ cười trên mặt ông, phi thường ôn hoà, từ lúc Chu Cẩn mới nhìn thấy Matthew đến giờ vẫn chưa hề biến mất, phảng phất như đã khắc lên mặt ông vậy.

    Biểu hiện của Matthew phảng phất là một người hiền lành mà ai cũng có thể tìm thấy ngoài đường, một bộ dáng hoàn toàn là vì mọi người mà cân nhắc: “Mọi người cùng nhau đem chuyện đã xảy ra đồng thời nhớ lại một chút, như vậy liền có thể biết rằng chúng ta có đã bỏ sót bất cứ thứ gì hay không.”

    Đối chứng trước mặt mọi người? Chu Cẩn suy tư, điều tra đã tiến hành chừng mười ngày, đủ để thần kinh mọi người tê dại, hoặc cũng đủ để một số người khác thả lỏng cảnh giác, lúc này đem hết thảy người trong cuộc tập hợp lại, để bọn họ giằng co với nhau hoặc là làm chứng cho nhau, xác thực vẫn có thể xem là một phương pháp tìm kiếm chỗ đột phá.

    Chu Cẩn theo bản năng liếc nhìn Vạn Nghiệp Vi, đối phương vừa vặn cũng xoay lại nhìn cậu. Tầm mắt hai người tụ hợp trên không trung, Chu Cẩn khách khí gật gật đầu, trong mắt Vạn Nghiệp Vi lập tức có một tia mừng rỡ đầy rõ ràng.

    “Khụ!” Aldrich vẫn luôn chú ý Chu Cẩn lập tức ho khan một tiếng, đi về phía trước một bước, che đi nửa bên người của Chu Cẩn.

    Matthew nhìn sang: “Há, Nhị hoàng tử điện hạ, ngài mệt mỏi sao? Có muốn nghỉ ngơi một chút hay không?” Ông lập tức phản ứng lại, “Chỉ là hai người đến hơi trễ, trên phi thuyền cũng không có gian phòng. Không bằng ngồi ở nơi này một chút đi, thời điểm đó tôi trước tiên đưa ngài xuống phi thuyền.”

    Aldrich ở bên ngoài có thanh danh là con ông cháu cha, lập tức hào phóng tỏ rõ thái độ: “Chu Cẩn đi chỗ nào ta liền đi chỗ đó.”

    Chu Cẩn vốn muốn tìm cơ hội lưu lại, tự nhiên càng sẽ không đi. “Không phiền toái, chúng tôi ngồi ở góc là được rồi.” Lập tức tùy ý tìm địa phương ngồi xuống ngay lúc mọi người còn chưa kịp bày thái độ.

    Matthew nhìn mọi người dàn xếp xong xuôi, cao hứng nói: “Vậy ai nói trước đây?” Nếu như không phải trên mặt những người khác nhiều ít đều có mấy phần nghiêm nghị, chỉ nghe Matthew nói như thế mà còn cho rằng đây bất quá chỉ là một hồi mở màn cho buổi trà chiều mà thôi.

    “Chu Cẩn tiên sinh, không bằng cậu đến nói một chút làm sao để bắt đầu đi.”

    Từ sau khi Matthew mời bọn họ đi cùng, Chu Cẩn cũng đã nghĩ đến Matthew sẽ đem cậu cùng lôi xuống nước. Vị hổ lạc hậu nhìn như người hiền lành này, khứu giác dị thường nhạy bén bắt giữ hết thảy manh mối xuất hiện trước mặt ông. Chu Cẩn tin rằng, nếu như mới vừa rồi bị ông phát hiện trên súng phun có một điểm không đúng mà nói, ông nhất định sẽ đem mình liệt vào đối tượng hiềm nghi.

    Mà cho dù Chu Cẩn tin rằng trước mắt bản thân cũng không có bị ông bắt được bất kỳ nhược điểm nào, lòng nghi ngờ của Matthew đối với cậu cũng chưa hề bị xóa đi hoàn toàn. Một người đa nghi như vậy, điều tra lâu như vậy cư nhiên không tìm được một nửa điểm manh mối, Chu Cẩn cũng không hoàn toàn tin tưởng.

    Cậu ngoan ngoãn gật gật đầu, bắt đầu thuật lại sự việc xảy ra với mình lúc đó. Chỉ là đem Aldrich và một chiếc cơ giáp màu đen kia xóa đi, chỉ nói sau khi bản thân bị tập kích bởi Thiết Giáp độc ngao liền mất đi ý thức, cũng không biết đến cùng đã xảy ra chuyện gì.

    Matthew thoả mãn gật đầu, lập tức chỉ điểm người kế tiếp, Dịch Minh. Con ngươi của Chu Cẩn không ngừng nhìn Matthew chằm chằm, vẻ mặt và thần thái của ông vẫn luôn duy trì rất khá, cơ hồ không nhìn ra có điều gì khác biệt.

    Dịch Minh đã sớm thương lượng xong với Aldrich về quá trình đến thuộc nằm lòng, ông đem sự tình lặp lại một lần, Matthew gật gật đầu, lập tức chỉ điểm người kế tiếp, Hoàng Duy Tân.

    Hoàng Duy Tân kể phi thường ngắn gọn, sự trùng hợp trong lời tự thuật của hắn và Dịch Minh cơ bản chính là ăn khớp, cũng không có chỗ nào không đúng. Matthew từng người từng người chỉ điểm qua, thời điểm đến phiên Vạn Nghiệp Vi, Chu Cẩn nhạy cảm phát hiện, mí mắt của Matthew có chút di chuyển.

    Động tác này vô cùng nhỏ, nhanh đến cơ hồ khiến Chu Cẩn cho rằng chính mình hoa mắt, nhưng Chu Cẩn kết hợp với phân tích lúc trước của mình, rõ ràng đối phương giống với suy đoán. Số manh mối Matthew nắm giữ tuyệt đối nhiều hơn so với cậu, Chu Cẩn khó nhịn được lo lắng, tuy rằng Chu Hạ đã trấn an qua rằng tình huống của cậu chẳng hề phiền phức. Mà hiển nhiên, nếu như Vạn Nghiệp Vi thật sự có vấn đề, Chu gia tuyệt không thể không đếm xỉa đến.

    Đại não của Chu Cẩn nhanh chóng vận chuyển, cậu im lặng không lên tiếng nhớ kỹ lời tự thuật của mỗi người, nội tâm lại sốt ruột phát hiện mình cũng không có biện pháp gì tốt. Tay cậu bỗng nhiên bị một bàn tay ấm áp nắm chặt, Aldrich vẫn luôn không được đếm xỉa đến ở trên cao nhìn xuống cậu, bàn tay tương đối lớn hơn so với tay của Chu Cẩn nhẹ nhàng nắm chặt một chút, phảng phất như đang nói bình tĩnh.

    Chu Cẩn nhìn mặt đối phương, trong nháy mắt thoát khỏi nóng ruột bất an, cậu tại sao lại quên mất chính mình có một kim bài miễn tử ở ngay đây thế này? Ngược lại phải gả tới đế quốc, thời điểm đó nếu quả thật bị liên lụy liền sớm gả cho Aldrich, nhìn mặt mũi gia tộc Lorrin, liên bang cũng không biết nên bắt bọn họ như thế nào đâu.

    Aldrich phát hiện gần đây bản thân đã có thể xem hiểu ý nghĩa chân thực trong một ít biểu tình của Chu Cẩn. Ví dụ như bây giờ, khóe miệng cậu thoáng câu lên, đôi môi khẽ mím cười đến thận trọng mà ngây thơ, trong bụng nhất định là đang có ý nghĩ xấu —— tỷ như tính kế anh.

    Anh đắc ý nhìn nhìn Vạn Nghiệp Vi, hận không thể nhảy đến trước mặt đối phương mà khoe khoang, ngươi xem Chu Cẩn chưa bao giờ trông cậy vào ngươi đâu. Thực sự là đáp lại ý nghĩ của Dịch Minh, người đang yêu đều là người ngu.

    Chờ tất cả mọi người nói xong, đã là ba tiếng sau đó. Matthew ngồi trên băng ghế hai chân tréo nguẩy, nụ cười trên mặt chưa từng thay đổi giữa toàn bộ hành trình: “Tựa hồ vẫn không có đầu mối gì cả.” Ông nửa thật nửa giả cảm thán, “Dương Hải, cậu cảm thấy thế nào?”

    Dương Hải đột nhiên bị điểm danh, trên mặt rõ ràng có chút hoảng loạn: “Tôi không biết, tôi thừa nhận tôi có sai lầm, nhưng tôi chỉ là không kiểm tra được sự tồn tại của viên thuốc con nhộng đó đúng lúc mà thôi.”

    “Đừng sốt sắng, tôi cũng không có nói cậu có vấn đề. Tôi chỉ muốn hỏi, cậu cảm thấy trong này ai có khả năng nhất?”

    Dương Hải nhếch miệng, sau một lát mới hiểu được câu hỏi của Matthew. Hắn nhìn chung quanh một vòng, từ bỏ lắc đầu: “Không, tôi không biết.”

    Nụ cười trên mặt Matthew tươi lên, ông lần lượt hỏi qua từng người: “Cậu cảm thấy thế nào?”

    Chu Cẩn lúc này mới hiểu được dụng ý thật sự của Matthew khi đem tất cả mọi người tụ tập lại một chỗ, chỉ sợ trong lòng ông xác thực đã có mục tiêu, chỉ là có khả năng đang thiếu hụt chứng cứ, lúc này mới muốn dùng chiêu thức ấy đem người bức ra. Lúc này chỉ cần đối tượng trong lòng ông có một chút dị thường nào, như vậy lập tức sẽ bị ông khóa chặt. Thời điểm đó dù là có chứng cứ hay không, kỳ thực đối với Matthew mà nói cũng không quá quan trọng.

    Matthew đem tất cả mọi người hỏi toàn bộ, nhưng mà người ở chỗ này tựa hồ phi thường xem thường thể loại này tự dưng vừa chỉ điểm vừa xác nhận như thế này, cũng không ai nói ra hoài nghi trong lòng.

    Khi Chu Cẩn cho rằng Matthew sẽ hỏi đến mình, ông lại nhảy vọt qua Chu Cẩn, đem Aldrich tựa hồ đang hồn ở trên mây kéo xuống: “Nhị hoàng tử điện hạ, ngài nghe xong cảm thấy có thể là đối tượng nào?”

    Aldrich cảm thấy buồn nôn khi phải đối mặt với khuôn mặt tươi cười vạn năm bất biến của Matthew: “Ta là một người của đế quốc, cũng không thích hợp tham gia vào chuyện của liên bang các ngươi.”

    Matthew hoàn toàn không để ý tới lời từ chối của anh: “Không sao, Chu Cẩn cũng là người liên bang. Nhị hoàng tử điện hạ ở trường hợp không trang trọng loại này nói một hai câu, cũng không có vấn đề.”

    Aldrich bày ra bản chất cà lơ phất phơ thuần phục nhất: “Nếu ông đã nói thế, vậy còn cần hỏi sao?”

    “Há, ai?”

    Aldrich nghiêng người nghiêng đầu oai não, trêu tức nhìn về phía Vạn Nghiệp Vi: “Ông nói a, trường hợp không trang trọng, vậy ta liền không chịu trách nhiệm đoán mò một chút.”

    Mặc dù anh không nói ra tên, thế nhưng động tác đã biểu lộ tất cả.

    Mí mắt của Matthew liền giật giật vài cái, ông làm nền nhiều như vậy, thuận thế đào chiếc hầm, Aldrich quả nhiên như ước nguyện của ông, đem người kia kéo ra.

    Chu Cẩn trong nháy mắt có kích động muốn nhét Aldrich vào chỗ giữ đạn sau đó đem anh một pháo bắn vào trong một chiếc động đen thui, thằng ngu này, thực sự là hết chuyện để nói.

    Matthew đạt được mục đích, thuận lý thành chương hỏi Vạn Nghiệp Vi: “Vạn đoàn trưởng, đã có người nhắc tới cậu, không bằng chúng ta nói chuyện đi?”

    Vạn Nghiệp Vi gật đầu, đối với chuyện mình bị điểm tên này cũng không cảm thấy tức giận, vẫn là tư thế ngồi thẳng tắp cùng với biểu hiện ngã chỏng vó đầu đội trời chân đạp đất.

    Chương 47

    “Giả thiết… Tôi nói giả thiết là Vạn đoàn trưởng làm. Như vậy không cần xoắn xuýt lý do vì sao, Vạn đoàn trưởng xác thực có rất nhiều cơ hội.” Matthew đổi chân tréo, thanh thản tựa lưng vào ghế ngồi, “Tỷ như lúc trên đường đưa nhân chứng đến bệnh viện, hoặc là thời điểm đi thăm dò tình huống của nhân chứng. Ngài thấy sao?”

    Vạn Nghiệp Vi không hề bị lay động, khuôn mặt trầm tĩnh phân tích với Matthew: “Xác thực, nếu là tôi, quá nhiều cơ hội để tôi có thể ra tay. Mặc dù có máy giám sát, cũng bởi vì biết được vị trí cụ thể có thể dùng thân thể để ngăn trở, có thể tìm ra góc chết của máy.”

    Matthew thoả mãn gật gật đầu.

    Vạn Nghiệp Vi tiếp tục nói: “Chỉ là vấn đề ở chỗ tại sao tôi phải làm như vậy? Chuyện nhân chứng tử vong đối với tôi mà nói cũng không có lợi ích thật sự nào cả.”

    Matthew khổ não lấy tay sờ sờ mái tóc đã cắt tỉa: “Tôi cũng đang suy tư về vấn đề này. Với tiền đồ của Vạn đoàn trưởng ở liên bang, cũng không thể tồn tại chuyện muốn cùng cấu kết với Tinh Đạo như vậy, cho dù đối phương chỉ đóng giả vai Tinh Đạo.”

    “Mọi người biết đó, gần đây chúng ta có thể xác nhận một chuyện chính là không biết trong góc nào ở vũ trụ, xác thực ngoại trừ liên bang và đế quốc còn cất giấu một tổ chức thứ ba. Tôi tin rằng Nhị hoàng tử điện hạ cũng có thể đã nghe đến chuyện này đi?”

    Ông thoả mãn nhìn Aldrich phối hợp gật đầu, lại tiếp tục nói: “Có lẽ là bởi vì có liên quan đến bọn họ?”

    Vạn Nghiệp Vi biểu tình bất biến, thuận theo dòng suy nghĩ của Matthew nói tiếp: “Nếu như tôi có liên hệ với bọn họ, vậy phải thỏa thuận như thế nào mới có thể khiến tôi bỏ qua mọi thứ lúc bấy giờ để hợp tác với bọn họ đây?”

    Matthew kẹt lại, mặc dù ông vẫn cứ duy trì mỉm cười, nhưng Chu Cẩn nhìn ra, đây chính là vấn đề vẫn luôn quấy nhiễu ông. Vạn Nghiệp Vi là đại trung đoàn trưởng trẻ nhất trong lịch sử liên bang, cứ việc phía trước có một chữ “đại”, nhưng cũng thấy tiền đồ đã không thể đo lường. Huống chi Đại tiểu thư Heath gia, một trong bốn dòng họ lớn nhất, còn khăng khăng một mực khuynh tình với hắn, chỉ cần hắn gật đầu, Lilith liền không chút do dự dâng cổ mình lên.

    Vô luận nhìn từ phương diện nào, Vạn Nghiệp Vi đều không có lý do gì đi giao du với kẻ xấu kia.

    “Chúng ta thật giống như đã đi vào một ngõ cụt.” Matthew có chút bất đắc dĩ, từ bỏ thở dài. Vạn Nghiệp Vi cũng không có biểu hiện ra mừng rỡ khi đã xóa được hiềm nghi, trấn tĩnh không quan tâm hơn thua ngược lại rất khiến người kính nể.

    Chu Cẩn từng nghe thấy ai đó nói qua bối cảnh của Vạn Nghiệp Vi, tựa hồ đến từ chính tinh cầu NGC1387, vốn là một quặng mỏ tinh, chỉ là sau khi khai phá khoáng sản liền suy tàn, cha mẹ mất trước khi hắn tự dựa vào sức mình tiến vào trường quân đội và đi tới vị trí của ngày hôm nay.

    Chu Cẩn trong phút chốc có chút cương trực, trừ chuyện cha mẹ Vạn Nghiệp Vi mất hơi muộn này, hắn và Edmon hai người tuy rằng đến từ hai hành tinh không giống nhau, nhưng bối cảnh của Vạn Nghiệp Vi ở một mức độ nào đó cơ hồ chính là bản sao của Edmon —— sinh ra ở tinh cầu xa xôi, gia cảnh giống nhau, cha mẹ đều mất, tiến vào quân bộ tự mình dốc sức, điểm trùng hợp nhiều vô cùng.

    Lại châm chước chuyện tinh tế, nếu thật sự có liên quan, Alpha trong trường quân đội như vậy kỳ thực cũng không thiếu. Cũng không thể đem tất cả bọn họ quy về một loại.

    Aldrich thấy Chu Cẩn rơi vào trầm tư liền theo bản năng nhìn Vạn Nghiệp Vi, bất mãn nặn nặn tay cậu nhắc nhở. Chu Cẩn lúc này mới phát hiện, tay của mình vẫn còn bị Aldrich nắm.

    Cậu đang muốn rút tay về, đèn cảnh báo màu đỏ lại sáng lên, kèm theo còi báo động: “Cảnh báo, cảnh báo, phía trước xuất hiện trùng thú, phía trước xuất hiện trùng thú!”

    Phi thuyền lắc lư rất nhanh, giống như đang tiến hành công kích trùng thú bên ngoài. Matthew cũng mất đi vẻ thanh thản, ông còn chưa kịp đứng lên thì bị phi thuyền lật nghiêng một phát quẳng xuống ghế, lăn vài vòng trên đất.

    Aldrich phản ứng cực nhanh đem Chu Cẩn ôm vào trong ngực, thuận thế lăn tới bên tường, dùng chân ôm lấy dây an toàn trên tường, cố định lại bản thân và Chu Cẩn.

    Anh kiểm tra Chu Cẩn, thấp giọng nói: “Đừng lo lắng, có ta ở đây rồi.”

    Chu Cẩn căn bản không lo lắng, cậu chỉ là không nghĩ ra, gần đây mình rốt cuộc gặp trúng xui xẻo gì, chỉ cần vừa ra khỏi cửa liền gặp phải trùng thú, mà còn toàn là Thiết Giáp độc ngao, nếu thật sự có thể đi mua vé số, giải thưởng hạng nhất nhất định là của cậu.

    Trong hỗn loạn tưng bừng, Vạn Nghiệp Vi vọt tới bên người Matthew, cầm lấy cổ tay ông hỏi: “Khoang đăng nhập ở đâu? Tôi có cơ giáp, tôi đi ra ngoài.”

    Matthew tựa hồ bị ngất, nụ cười trên mặt cũng tan biến, chỉ nhìn Vạn Nghiệp Vi nhưng cũng không trả lời câu hỏi của hắn.

    Vạn Nghiệp Vi trên tay dùng sức, quơ quơ ông: “Nói mau, khoang đăng nhập ở đâu! Muốn chết hả?”

    Dịch Minh cũng nhanh chóng chạy tới: “Geller, nhanh chóng mang chúng tôi đến khoang đăng nhập, không thôi chờ lúc trùng thú phá hủy phi thuyền thì phiền toái lắm.”

    Matthew lúc này mới choáng váng ngóng não đứng lên, lảo đảo nhờ hai người nâng đỡ ra ngoài.

    Chu Cẩn có Aldrich che chở, cơ hồ là người an toàn nhất trên phi thuyền. Cậu nhanh chóng nhìn xung quanh gian phòng một vòng, dưới ánh đèn cảnh báo màu đỏ đang chiếu xuống, người tiếp nhận điều tra trong gian phòng từ bắt đầu hoảng loạn sau đó đều từ từ khôi phục bình tĩnh.

    Nhìn Vạn Nghiệp Vi cùng Dịch Minh và Matthew đi đến khoang đăng nhập, mấy quân tuần tra cũng đi theo. Ngoại trừ Chu Cẩn và Aldrich, mọi người tựa hồ cũng tìm được vị trí của mình, mặc dù như thế, Chu Cẩn vẫn phát hiện điểm không đúng.

    Không thấy Hoàng Duy Tân đâu.

    Cậu nhìn xung quanh một lần, lấy cùi chỏ chọt vào người Aldrich: “Anh thấy Hoàng Duy Tân đâu không?”

    Aldrich cũng tìm tòi một vòng: “Ta nhớ hắn ngồi ở bên trái chúng ta, ngay cạnh Vạn Nghiệp Vi. Sau hỗn loạn vừa rồi, ta cũng không chú ý. Có phải đã cùng Dịch Minh bọn họ đi ra ngoài rồi không?”

    Hai người bọn họ bởi vì đến trễ, đi vào liền ngồi ở bên phải cửa phòng, mà Vạn Nghiệp Vi và Hoàng Duy Tân ngồi bên trái cửa. Nhưng giờ khắc này Aldrich ôm Chu Cẩn lăn tới chỗ đối diện cửa phòng, bởi vậy bất kể là ai đi ra ngoài cậu đều sẽ nhìn thấy. Chu Cẩn tỉ mỉ nhớ lại một chút, sau khi Vạn Nghiệp Vi và Dịch Minh dìu Matthew ra ngoài, trong nhóm mấy người đi ra theo cũng không có Hoàng Duy Tân.

    Chu Cẩn bị Aldrich che chở, cũng không hoảng hốt, nếu như Hoàng Duy Tân cũng đi ra cùng, không có lý nào cậu lại không thấy được. Như vậy chỉ có một lời giải thích, ngay lúc Aldrich ôm cậu lăn tới góc tường, Hoàng Duy Tân liền thừa dịp trong phòng đang hỗn loạn tưng bừng mà chạy ra ngoài.

    Điều này thật đáng để nghĩ sâu xa, tại sao Hoàng Duy Tân lại phản ứng nhanh như vậy? Khi mọi người còn đang nghĩ biện pháp ổn định thân hình, hắn dĩ nhiên đi ra khỏi phòng, cho dù là Vạn Nghiệp Vi hành động cực kỳ nhanh nhẹn thoạt nhìn cũng chậm một bước so với hắn.

    Chu Cẩn ngẩng đầu đối diện với Aldrich, Aldrich lập tức nghiêm túc nói: “Em đừng hòng mơ tưởng, thành thật ở lại đây, không cho phép em dính líu tới tình huống bên ngoài.”

    Lời tuy có đạo lý, nhưng cũng không được Chu Cẩn tiếp nhận, cậu thừa dịp xóc nảy một chút liền giãy dụa muốn thoát khỏi vòng ôm của Aldrich, làm cho Aldrich không thể không nắm chặt hai tay, hai người cơ hồ không hề có kẽ hở dính vào nhau.

    Chu Cẩn: “…”

    Aldrich thấp giọng trách cứ: “Chuyện xông pha chiến đấu không cần em phải đi, Vạn Nghiệp Vi và Hoàng Duy Tân nhiều lắm chỉ cần mấy chục giây thôi, thật sự có vấn đề bọn họ sẽ phát hiện ra. Em ở đây cho tốt đi.”

    Chu Cẩn không thể không dùng đầu gối mềm nhũn chọt chọt Aldrich, hơi thở mong manh nói: “Khí tôi đều không kịp hít, anh thả tin tức tố ra làm gì đó!”

    “Như vậy em mới không ra ngoài mạo hiểm.” Aldrich phi thường đắc ý.

    “Ai nói tôi muốn tự mình đi, ý của tôi là để anh đi nhìn thử.” Chu Cẩn cơ hồ là dùng hết một chút khí lực cuối cùng đi dồn trách nhiệm lên người Aldrich, “Anh cố ý hả?”

    Aldrich: “…”

    “Buông tôi ra.”

    Aldrich đem tin tức tố thu lại, một lát sau Chu Cẩn cảm thấy cảm giác áp chế trên người rốt cuộc biến mất, sau khi cậu thở hổn hển mấy lần mới phát hiện phi thuyền đã ngừng xóc nảy.

    “Bọn họ ra ngoài rồi?”

    Aldrich tiếc nuối buông lỏng tay ra: “Đi nhìn cửa sổ xem?” Anh đỡ Chu Cẩn đứng lên, tìm một vòng, rốt cuộc tìm được cửa sổ quan sát, đem tấm màn vén lên.

    Du hành trong vũ trụ, không ngoài ý muốn hầu hết thời gian bên ngoài phi thuyền đều là một màu đen kịt, phi thường dễ dàng khơi ra những chứng sợ hãi khi bị giam cầm của vài người, bởi vậy cửa sổ quan sát đều có màn che như vậy, lúc cần mới mở ra.

    Aldrich và Chu Cẩn nằm nhoài trên cửa sổ nhìn ra, ngoại trừ xa xa có một hằng tinh màu đỏ sậm, trong vũ trụ yên tĩnh cũng không có bất kỳ cảnh tượng đánh nhau nào.

    Hai người kỳ quái liếc mắt nhìn nhau một cái, “Lẽ nào là ở một bên khác?” Chu Cẩn kỳ quái hỏi.

    “Vừa nãy phi thuyền chao đảo qua lại, cũng sẽ không chỉ ở một bên. Trùng thú cũng chẳng có chiến thuật gì cả.” Aldrich nói, anh lần thứ hai tỉ mỉ tra xét một hồi, bỗng nhiên ý thức được, “Tên Matthew Geller này thực sự lợi hại, tất cả chúng ta đều bị lừa rồi.”

    Chu Cẩn hơi suy nghĩ một chút cũng hiểu rõ, Matthew tự biên tự đạo một trận trùng thú tập kích này, chính là vì để người tiếp nhận điều tra lộ ra sơ sót.

    Đây cơ hồ là một chiếc bẫy liên hoàn, kiểu nào cũng sẽ có một phân đoạn khiến cho người ta lộ ra sơ sót. Nhưng cũng không phải cậu cho người đó là Vạn Nghiệp Vi, mà là Hoàng Duy Tân vẫn luôn không lộ ra vẻ gì.

    Aldrich bỗng nhiên đem Chu Cẩn che chở ở phía sau, cảnh giác nhìn cửa, Hoàng Duy Tân lúc nãy biến mất xuất hiện ngoài cửa, bị bức lui bước vào phòng.

    Giọng nói Matthew không nhanh không chậm truyền vào: “Tôi vốn tưởng là Vạn đoàn trưởng, không nghĩ tới Hoàng đội trưởng giấu kĩ như vậy. Xém chút nữa tôi đã khiến cho người của mình bị oan uổng.”

    Aldrich đem nút không gian nắm ở trong tay, chăm chú nhìn động tác của Hoàng Duy Tân.

    Hoàng Duy Tân không thể lui bước nữa, cười lạnh một tiếng: “Tôi cho là người nhà tới đón tôi, không nghĩ tới đã mắc bẫy của ông rồi.”

    Trên mặt Matthew liền treo lên nụ cười: “Cho nên Hoàng đội trưởng không bằng nói cho tôi một chút, người nhà của cậu rốt cuộc là ai.”

    Hoàng Duy Tân nhìn Matthew, trong mắt cũng là lạnh lẽo: “Tôi sẽ không bán rẻ bạn của mình.”

    “Ồ?” Matthew nghiêng người sang, nhìn những khuôn mặt không thể tin được của quân tuần tra ở phía sau, trêu tức nói với Hoàng Duy Tân, “Hoàng đội trưởng đã đi tuần quân bốn mươi năm, ngoại trừ ngày nghỉ lễ cơ hồ đều sớm chiều ở chung với đội viên, tôi cho rằng bọn họ phải là bạn của cậu chứ.”

    Ông nhìn khuôn mặt không dễ chịu của Hoàng Duy Tân, tự mình nói: “Có lẽ bọn họ ở trong mắt Hoàng đội trưởng tối đa cũng chỉ có thể tính là thuộc hạ, thế nhưng người duy nhất sống sót ở căn cứ kia, người trước khi chết còn cao giọng nói “Kế hoạch nhất định sẽ được thực hiện” kia, khẳng định chính là đồng bọn của Hoàng đội trưởng, các người nắm giữ lý tưởng và mục tiêu giống nhau, đến cuối cùng cậu vẫn cho gã ăn viên thuốc con nhộng, làm cho gã từng chút suy kiệt dần.”

    Trong giọng nói của Matthew tràn đầy trào phúng: “Bất kể là ở liên bang, hay là trong tổ chức kia của cậu, Hoàng đội trưởng, cậu nói cậu sẽ không bán rẻ người bạn này một chút, e rằng đều không thể thành lập a.”

    Hoàng Duy Tân thẹn quá hóa giận, tay nắm nút không gian mơ hồ phát run: “Ông đừng quá nhiều lời, Geller.”

    Lời còn chưa dứt, Hoàng Duy Tân nhấn nút không gian, một cơ giáp loại nhỏ xuất hiện trong phòng. Mọi người trong lúc nhất thời tay chân luống cuống, cơ giáp của liên bang cũng không thể thả ra khi còn đang ở trong phi thuyền, cơ giáp cự đại trong chớp mắt sẽ phá hoại cả phi thuyền, tất cả mọi người cũng sẽ chết theo.

    Thế nhưng cơ giáp của Hoàng Duy Tân cư nhiên vừa đúng chĩa vào trong phòng, buồng lái mở ra, hắn nhanh chóng nhảy vào.

    Matthew kêu to: “Ngăn cản cậu ta lại!” Một khi Matthew đánh vỡ phi thuyền, tất cả mọi người đều sẽ chết.

    Chương 48

    Hoàng Duy Tân hiển nhiên đã có quyết tâm cá chết lưới rách, cơ giáp của hắn bỗng nhiên từng chút lớn lên, nhanh chóng chĩa lên trần nhà của phòng nghỉ ngơi, tường bốn phía bắt đầu xuất hiện vết nứt.

    Aldrich ôm Chu Cẩn thật chặt, tùy thời đem Ngân Dực thả ra.

    Chu Cẩn chui đầu vào nút không gian, đeo một đồ vật giống như đồng hồ lên tay, sau đó liền tìm ra mấy cái nữa, để Aldrich ném cho Dịch Minh bọn họ.

    “Đeo lên tay, nhấn nút!”

    Dịch Minh và Vạn Nghiệp Vi gần như cùng lúc đeo thứ đó lên tay, lập tức bọn họ liền bị vây quanh bởi một vòng bong bóng trong suốt thật lớn, Chu Cẩn kêu mấy người không phản ứng: “Nhanh lên, có thể chống đỡ đến lúc các người tiến vào cơ giáp! Nơi này lập tức sẽ bị phá hủy!”

    Chờ vòng bong bóng của tất cả mọi người mở ra, mấy chiếc cơ giáp gần như đồng thời xuất hiện, một lần đem phi thuyền căng nứt. Ngân Dực là cơ giáp cấp S, sau khi thoát khỏi nút không gian liền lập tức khởi động chương trình trí năng khẩn cấp, đem Aldrich và Chu Cẩn cầm lên bỏ vào trong buồng lái. Sau đó nó dùng một tốc độ không thể tưởng tượng được, đem mấy vòng bong bóng không thể cố định bản thân mò về, tiện tay ném Vạn Nghiệp Vi và Dịch Minh vào cơ giáp của họ rồi tung người một cái, ngăn cản Hoàng Duy Tân muốn thừa dịp hỗn loạn mà đào tẩu.

    “Ồ ồ ồ, so với hồi nãy lại lớn lên không ít!” Ngân Dực thán phục, “Không công bằng, tui một chiếc cơ giáp cấp S đều không thể biến hình!”

    “Cản hắn lại, lột da hắn, liền có thể giúp ngươi biến hình.”

    Ngữ khí vương bá bình tĩnh của Chu Cẩn khiến Aldrich không khỏi run run một chút, dây thần kinh của Ngân Dực trượt đi, xém chút nữa đã không có kết nối.

    Chu Cẩn kỳ quái liếc mắt nhìn Aldrich, ra lệnh: “Trước tiên đừng động thủ, để Ngân Dực quét hình dữ liệu vận động của nó.”

    Đây là lần đầu tiên Ngân Dực xuất hiện trước mặt mọi người, bất kể là đế quốc hay là liên bang, số lượng cơ giáp cấp S bất quá chỉ hơn 100 chiếc. Vật liệu hiếm có là một phương diện, mặt khác chính là chế tạo dây thần kinh.

    Chế tạo dây thần kinh phi thường phức tạp, xúc thể được tạo thành từ thể sợi sinh vật hóa, nhất định phải lắp ráp bằng phương pháp thủ công, chỉ số báo hỏng phi thường cao. Bởi vậy cơ hồ mỗi một chiếc cơ giáp cấp S được xuất bản ra đều có thể được thế nhân chú ý. Nhưng Ngân Dực cơ hồ là tác phẩm đỉnh cao của Dịch Minh, nó vừa mới xuất hiện, đường nét trôi chảy quanh thân, chương trình cực kỳ trí năng, hiện ra tốc độ cực hạn, khiến mọi người ở đây ngoại trừ Dịch Minh ngoài ra đều nhìn mà than thở.

    Một chiếc cơ giáp như vậy trước đây chưa từng thấy bao giờ, nhưng người ở chỗ này nhanh chóng phát hiện, chủ nhân của chiếc cơ giáp này lại chính là một người đế quốc vô dụng mà cả thế gian đều biết kia —— lão Lorrin thực sự là phung phí của trời, đây là cảm thán xuất hiện nhiều nhất ngay tại chỗ.

    Nhưng ý nghĩ của bọn họ nhanh chóng bị thay đổi, Aldrich quả thực hoàn mỹ phong tỏa và ngăn cản Hoàng Duy Tân đang muốn chạy trốn. Cơ giáp của Hoàng Duy Tân tựa hồ được làm riêng cho một chức năng chạy trốn mà thôi, trọng lượng nhẹ, tốc độ cực nhanh, chớp mắt một cái liền có thể nhảy hơn mười mấy tầm bắn, đây đã là hạn mức tối đa của cơ giáp cấp S.

    Nhưng tốc độ của Ngân Dực nhanh hơn nó, sau khi phát hiện ra ý đồ của đối phương, mỗi lần đều có thể dùng tốc độ nhanh hơn một giây trước một bước ngăn chặn đường đi của Hoàng Duy Tân.

    Lúc này cơ giáp của Hoàng Duy Tân đã có kích cỡ tương đương với một cơ giáp bình thường, Aldrich nhạy cảm phát hiện thể tích của đối phương lại không ngừng tăng lên.

    “Đây chính là kích cỡ vốn có của nó sao? Lần trước nhìn thấy chiếc cơ giáp màu đen kia, dữ liệu biểu hiện nó đang ở bên lề biến hạn tới hạn mà.” Aldrich hỏi, “Kỹ thuật của đối phương tinh tiến đến vậy?”

    Chu Cẩn dùng dây an toàn cột lại chính mình, nhìn dữ liệu Ngân Dực đã quét được: “Không nhất định, lần trước dù sao chúng ta chỉ có thể quét hình dữ liệu bên ngoài, dữ liệu có được khẳng định thiếu hụt, chỉ có thể biết được đại khái.” Cậu nhanh chóng kéo dữ liệu xuống, dùng tốc độ đọc nhanh như gió đảo sơ qua, lập tức dừng lại trước một nhóm dữ liệu, “Chính là nhóm này.”

    Cậu tỉ mỉ quan sát: “Phương diện hợp kim, hai bộ số liệu đều giống nhau.”

    Aldrich tranh thủ liếc mắt nhìn cậu, dữ liệu Ngân Dực quét hình cơ giáp màu đen có hơn trăm G, Chu Cẩn cư nhiên nhớ kỹ!

    Chu Cẩn không thấy Aldrich thán phục, tiếp tục cúi đầu nói: “Điều này nói rõ cơ giáp màu đen chắc cũng có thể biến hình, chỉ là năng lực có hạn. Bây giờ nó đang ở dạng gì?”

    Chu Cẩn ngẩng đầu nhìn lại, Ngân Dực đem tình hình ảnh hưởng thực tế toàn bộ chiếu lên màn hình cho đối phương xem, còn rất săn sóc đưa ra dữ liệu ngoại bộ.

    “Không biến hóa nữa.” Sau khi Chu Cẩn nhìn mấy giây liền lẩm bẩm, cậu mở quang não của mình ra nhanh chóng tính toán.

    Yêu cầu truyền tin của Dịch Minh gửi tới: “Tại sao không động thủ?”

    Aldrich hoàn toàn là biểu hiện của thê nô: “Chu Cẩn muốn xem dữ liệu so sánh, chờ em ấy làm xong rồi lại nói. Không vội, hắn chạy không thoát.”

    Dịch Minh: “…”

    Aldrich triệt để ngăn cản đường đi của Hoàng Duy Tân, cũng hoàn toàn bày ra tốc độ của Ngân Dực, mấy người liên bang vốn còn cảm thán phung phí của trời có mấy phần thay đổi, lái cơ giáp dồn dập muốn tiến lên hỗ trợ bắt được Hoàng Duy Tân. Không nghĩ tới Ngân Dực đang ngăn lại Hoàng Duy Tân căn bản chưa dốc hết toàn lực, nó còn thành thạo điêu luyện đem hết thảy những người muốn động thủ chắn ở ngoài phạm vi.

    Matthew: “…”

    Vạn Nghiệp Vi: “…”

    “Chờ đã nha!” Ngân Dực kêu về phía bọn họ, “Chu Cẩn tiên sinh còn có chút chuyện, làm xong lại bắt người nha.”

    Một chiếc cơ giáp sắc bén tối mũi trước mắt, ngữ khí khi nói chuyện tùy tiện thay đổi một cách bất ngờ, những nhân sĩ mới vừa rồi còn đổi mới suy nghĩ với Aldrich lập tức liền khôi phục ý nghĩ ban đầu, phung phí của trời! Một chiếc cơ giáp, cho dù là cấp A cũng không thể thiết kế thành như vậy a, căn bản cũng chẳng ngầu tí nào hết! Aldrich quả nhiên trước sau vẫn là một tên ngả ngớn.

    Dịch Minh biết được nội tình phi thường sáng suốt lại một lần nữa bảo trì trầm mặc.

    “Lại bức hắn một chút, xem hắn có vũ khí hay không.”

    Hoàng Duy Tân bị vây quanh bởi một nhóm cơ giáp luôn luôn tùy lúc tìm thời cơ, hắn nhìn ra Aldrich tạm thời chỉ là đang để hắn thở phào nhẹ nhõm, nhưng sau khi trầm tĩnh một hồi, Ngân Dực lại điều ra một chiếc đao hợp kim, không tới ba giây lưỡi đao đã chém đến chỗ của hắn.

    Hoàng Duy Tân nhanh chóng lui về phía sau, liền gần va vào cơ giáp của Dịch Minh lúc hắn muốn quẹo thật nhanh, sau đó hình thể của cơ giáp nhanh chóng thu nhỏ, muốn từ giữa khe hở của Dịch Minh và Vạn Nghiệp Vi nhảy ra ngoài.

    Ngân Dực một đao chém vào khoảng không, thân thể cất cao lên, dùng một góc độ xảo quyệt vượt qua Vạn Nghiệp Vi và Dịch Minh, lại một lần nữa chặn trước người Hoàng Duy Tân. Mấy chiếc còn lại nhanh chóng bổ sung vị trí xung quanh.

    “Xem ra hình như không có vũ khí, chắc đơn giản là muốn dễ dàng chạy trốn.” Chu Cẩn nhanh chóng phân tích dữ liệu, “Hơn nữa sau khi thể tích của nó giảm bớt một phần hai, tốc độ nhanh hơn một phần tư.”

    “Thứ có thể thấy được đều đã thấy xong, có thể động thủ.”

    Mọi người kinh ngạc phát hiện, bọn họ vốn cho rằng Ngân Dực đã chạm đến giới hạn tốc độ lại nhanh hơn một chút, nó nhanh chóng phóng về phía Hoàng Duy Tân, khoảng cách mười tầm bắn bất quá chỉ là trong chớp mắt, một phát đã bắt được chân cơ giáp của Hoàng Duy Tân, nỗ lực đem đối phương lật ngược lại.

    Cơ giáp của Hoàng Duy Tân lại bắt đầu lấy tốc độ mắt thường cũng có thể thấy được lớn lên, Ngân Dực lôi nó chân hỏi: “Các người ai có roi hợp kim, trói lại tha về đi thôi.”

    Còn không chờ có người trả lời, Ngân Dực bỗng nhiên xoay người: “Á, có sâu đến kìa.”

    Phạm vi quét hình của nó so với cơ giáp khác lớn hơn nhiều, mọi người nhìn về phương hướng nó chỉ, cũng không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào, nhưng rất nhanh dò xét trên màn ảnh thì điểm đen đại biểu có trùng thú lại hiện lên, đồng thời có hiện tượng càng ngày càng dày đặc.

    Thân ảnh của Thiết Giáp độc ngao nhanh chóng xuất hiện ở trong tầm mắt, khóe miệng của Chu Cẩn không khỏi giật giật: “Ít nhất hiện tại tôi có thể khẳng định, bọn họ có phương pháp có thể điều động Thiết Giáp độc ngao.”

    Aldrich căn bản không đem những con trùng này để vào trong mắt, anh hỏi như hiến vật quý: “Phải bắt cho em mấy con đây? Có thể lấy túi độc đó.”

    Chu Cẩn nhất thời không quay lại hỏi tại sao đối phương hưng phấn như vậy, Thiết Giáp độc ngao trong tầm mắt càng ngày càng nhiều, cậu không yên lòng nhắc nhở: “Hay là anh cứ cẩn thận để không bị phun nọc độc lên người đi.”

    “Chu Cẩn tiên sinh không cần lo lắng nha, Dịch Minh đại sư đã cho ta một lớp phòng hộ chất lỏng tốt nhất rồi, có thể chống đỡ được một trận.” Lúc đang nói chuyện, Aldrich đã mang theo cơ giáp của Hoàng Duy Tân cùng với mọi người đồng thời xông lên.

    Chu Cẩn suy tư: “Dùng cơ giáp của Hoàng Duy Tân chặn thử xem.”

    “Cái gì?” Aldrich đang múa đao xuyên qua Thiết Giáp độc ngao, đem một con Thiết Giáp độc ngao làm thành tấm chắn nên nhất thời không nghe rõ, hơi ngửa ra sau hỏi.

    “Dùng cơ giáp của Hoàng Duy Tân chặn Thiết Giáp độc ngao một chút đi.”

    Aldrich tuy rằng không hiểu dụng ý của Chu Cẩn, nhưng vẫn thu đao lại, hai tay cầm lấy cơ giáp vẫn luôn giãy dụa không ngớt bị xách ở trên tay che ở trước ngực.

    Nọc độc của Thiết Giáp độc ngao cơ hồ đã tràn ngập ở mọi nơi, ngoại trừ Phong Nhẫn của Dịch Minh thì vẫn còn hoàn hảo, những cơ giáp khác hoặc nhiều hoặc ít đều có vết tích bị ăn mòn.

    Mà cơ giáp màu tím đậm của Hoàng Duy Tân hiển nhiên không chịu bất cứ ảnh hưởng gì, Aldrich còn cố ý đem cơ giáp đến trước một con Thiết Giáp độc ngao đang phun ra nọc độc, lượng lớn nọc độc bắn trên cơ giáp cũng không tạo nên bất kỳ tổn thương nào mà mắt trần có thể thấy cả.

    “Không tồi nha, tính chống ăn mòn cũng rất không tệ.” Chu Cẩn cảm thán, “Trở về là sẽ có thể phân tích xem chuyện gì đang xảy ra.”

    Lời còn chưa dứt, chuyện thần kỳ hơn đã xảy ra, Thiết Giáp độc ngao phun nọc độc tựa hồ là phát hiện ra cái gì, bỗng nhiên di chuyển qua một bên, tránh được Hoàng Duy Tân.

    “Thật thần kỳ nha.” Chu Cẩn thở dài nói, “Thiết Giáp độc ngao rõ ràng là nửa mù, bọn họ không chỉ có thể điều động, còn có thể khiến Thiết Giáp độc ngao tinh chuẩn tránh né công kích người của mình.”

    Cậu thấy Hoàng Duy Tân vẫn còn giãy dụa: “Cũng không biết sau khi trở về có cơ hội mở mang kiến thức một chút hay không nữa.”

    Aldrich giờ mới hiểu được vì sao cậu vội vã đòi dữ liệu khi nãy: “Chúng ta có thể để cho Dịch Minh trà trộn vào.” Anh đề nghị, “Sau đó để Dịch Minh mang đến cho em.”

    Chu Cẩn sâu sắc liếc mắt nhìn Aldrich một cái, cảm thấy đối phương thật sự cung cấp một đề nghị phi thường có sáng tạo một cách hiếm thấy. Hai người dự định chung tay đào hầm nhìn nhau nở nụ cười. Dịch Minh đang lái Phong Nhẫn chém đứt một con sâu bỗng nhiên hắt xì một cái.

    Số lượng Thiết Giáp độc ngao đã bớt một nửa, nhưng cơ giáp cấp A cũng dần dần không chống đỡ nổi, một khi nọc độc của Thiết Giáp độc ngao dính lên liền như ruồi bâu lấy mật, sẽ từ từ đem kim loại nhiễm phải ăn mòn đến hầu như không còn, chứ đừng nói chi là hiện trường như là đang có một cơn mưa nọc độc vậy.

    Vạn Nghiệp Vi để mấy chiếc cơ giáp đã tiếp cận giá trị giới hạn an toàn lùi khỏi phạm vi có nọc độc, cơ giáp của hắn vốn đang được chữa trị sau chuyện oanh tạc đến bị hủy hoại ở Thiên Lang tinh, bây giờ hắn điều khiển chính là cơ giáp cấp A Huyền Sắc. Trên người Huyền Sắc cũng đã loang loang lổ lổ, mà Vạn Nghiệp Vi vẫn lái Huyền Sắc tiếp tục chém giết trùng thú.

    Aldrich phi thường có ý đồ xấu đem cơ giáp của Hoàng Duy Tân chơi đùa đến chết đi sống lại, cơ giáp này bất quá chỉ bằng một nửa Ngân Dực, hợp kim sử dụng để chế tạo liền phi thường nhẹ, lúc nhảy lên cơ hồ không lao lực chút nào. Cơ giáp đến chỗ Thiết Giáp độc ngao bảo trì tư thái công kích sau một hai giây thì lại đột nhiên tránh né, Aldrich mười lần như một thấy tình huống có chiều hướng giảm bớt, thẳng thắn chơi đùa luôn.

    “Em còn muốn ghi lại dữ liệu gì nữa?” Sau khi đem cơ giáp quăng đi một cái, đánh bay một con Thiết Giáp độc ngao đang xông đến, liền thành công hù chạy một con khác.

    “Phải ghi lại đều đã ghi xong.” Sau khi Chu Cẩn kiểm tra xong thì nói, nhìn cơ giáp đang bị Aldrich xem là bao cát, cậu nói, “Anh như vậy Hoàng Duy Tân thật sự sẽ không nôn đến long trời lở đất ở bên trong đó chứ?”

    “Vậy thật vừa vặn.” Aldrich không cần thiết chút nào, “Lúc đó nhân cơ hội đe hỏi, không sợ hắn giở trò gian.”

    Chu Cẩn: “…”

    Thiết Giáp độc ngao chỉ còn lại không tới mười con, Phong Nhẫn của Dịch Minh mang theo đạn pháo cơ hồ nhanh như tốc độ ánh sáng, tình huống của Matthew và Vạn Nghiệp Vi cũng gần như nhau.

    Thiết Giáp độc ngao còn lại mù quáng gầm gừ, trong đó vài con một đường tán loạn, cư nhiên hướng về phía cơ giáp đang chạy đi. Lúc này đều đã hết đạn hết lương thực, mọi người không thể làm gì khác hơn là cầm theo vũ khí truy theo từ đằng sau.

    Hai chiếc cơ giáp của quân tuần tra tiến lên đón tiếp, bọn họ lui ra khá sớm, đạn pháo vẫn còn nhiều, không chút do dự bóp cò với bọn sâu. Tình huống vào lúc này dị biến, hai người kinh ngạc phát hiện sau khi cò súng bị bấm thì cư nhiên không tự động trở về vị trí cũ, cò súng bị kẹt không ngừng lặp lại mệnh lệnh phóng ra.

    Đạn pháo dày đặc vọt tới, sau khi nổ bay bọn sâu liền bay về phía Ngân Dực của Aldrich.

    Chương 49

    “Há, cái này tính là gì, đánh lén?” Ngân Dực thảnh thơi quá nên nhắc tới, hoàn toàn không bị hoang mang. Aldrich càng bình tĩnh, chờ đạn pháo cơ hồ bay đến trước mắt mới tăng tốc xoay người tránh né.

    Aldrich vốn cho rằng đây bất quá là một tai nạn nho nhỏ, nhưng sự tình theo đạn pháo đổi góc chín mươi độ gào thét vọt tới mà chuyển biến.

    “Tình huống thế nào!” Aldrich tức tốc né tránh, đạn pháo không hề đánh trúng mục tiêu lập tức thay đổi phương hướng theo đuôi vọt tới.

    “Hệ thống định vị mục tiêu.” Chu Cẩn đang vùi đầu trong dữ liệu ngẩng đầu liếc mắt nhìn một cái, “Sẽ tự động định vị trùng thú, không bắn trúng không bỏ qua.”

    Aldrich mờ mịt: “… Ai là trùng thú?”

    Chu Cẩn tâm tình tốt, nếu không đại khái liền muốn mắng anh ngu xuẩn: “Hẳn là cái thứ trong trong tay anh đó.” Cậu suy đoán, “Chiếc cơ giáp này nếu có thể làm cho Thiết Giáp độc ngao tránh né mình, như vậy liền bị hệ thống định vị cho rằng nó là trùng thú, khóa chặt công kích cũng không có gì kỳ quái.”

    Aldrich cúi đầu nhìn cơ giáp màu tím đậm trên tay một chút, quơ quơ: “Lần này thật náo nhiệt.”

    Một yêu cầu truyền tin xa lạ được gửi tới, mã hóa biểu hiện là Matthew Geller. Aldrich thành thạo mang theo một chuỗi đạn pháo vây quanh bọn họ để nhiễu vòng bay, thuận tiện tiếp nhận truyền tin.

    “Nhị hoàng tử điện hạ.” Nếu không phải giờ khắc này sắc mặt của ông còn có mấy phần nghiêm nghị, Aldrich cơ hồ đã hoài nghi Matthew đại khái là đem nụ cười khắc ở trên mặt.

    “Đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra?”

    Matthew phi thường ngại ngùng mà giải thích: “Tôi mới truyền tin với hai quân tuần tra kia, cơ giáp của bọn họ hẳn là bị nọc độc ăn mòn nên sinh ra trục trặc, cò súng bị kẹt.”

    Aldrich quay đầu lại nhìn ba mươi mấy con ghẻ đằng sau mông một chút, không chút khách khí đánh gãy lời của ông: “Đằng sau là đạn pháo có hệ thống định vị?”

    Nụ cười của Matthew có chút lúng túng: “Đúng, những thứ này đều là tiêu phối của quân tuần tra. Không biết tại sao lại theo dõi cơ giáp trong tay ngài.”

    “Bây giờ ta nên ném thứ đang cầm trên tay hay cứ tìm một chồng sâu rồi thảy vào đây?” Aldrich có điểm dở khóc dở cười, “Hay là gắng gượng chống đỡ một chút nữa?”

    Ngân Dực hét rầm lên: “Chủ nhân đừng như vậy! Ngài không thể vì tui không có dây thần kinh cảm giác đau đớn liền bắt nạt tui như vậy! Đây chính là ba mươi mấy đạn pháo đó! Nhân tính của ngài đâu mất rồi!”

    Matthew: “…”

    Giọng nói trầm tĩnh của Chu Cẩn truyền đến: “Hỏi năng lượng của nó lớn bao nhiêu.”

    “Năng lượng nổ tung lớn bao nhiêu?” Aldrich hỏi.

    “Tính bằng nghìn vạn tấn một viên.”

    Aldrich: “…”

    “Tui sẽ bị nổ bay đó! Chủ nhân, tui thành quỷ đều sẽ không bỏ qua cho ngài đâu!”

    “Được.” Aldrich đánh gãy lời rít gào của Ngân Dực, chỉ cảm thấy mất mặt, “Geller tiên sinh, ông còn chuyện gì muốn bàn giao với ta nữa không?”

    Aldrich chỉ cần mang theo Hoàng Duy Tân, đạn pháo phía sau anh sẽ không ngừng lần theo; nếu như buông tay, Hoàng Duy Tân sẽ bị đạn pháo bắn trúng. Hơn ba mươi phát, vô luận cơ giáp của Hoàng Duy Tân có bao nhiêu kiên cố, cuối cùng cũng sẽ bị nổ thành mảnh vỡ.

    Matthew đại khái chưa từng gặp chuyện tiến thối lưỡng nan như thế, Aldrich mặc dù là một vị con ông cháu cha mà cả thế gian đều biết, nhưng cũng có thể nói là người không hề có danh tiếng, song đối phương là Nhị hoàng tử Áo Lan đế quốc, cũng không phải là đối tượng có thể tùy ý dùng để mạo hiểm hoặc hi sinh; mà Hoàng Duy Tân trên tay anh là chỗ đột phá mà ông hao hết tâm lực mới tìm được, bí ẩn quấy nhiễu liên bang đã lâu còn hi vọng ông từ từ mở ra.

    Aldrich đương nhiên biết Matthew đang bị làm khó dễ, một kế hoạch hình thành trong đầu anh: “Geller tiên sinh, ta không thể bảo đảm đem Hoàng Duy Tân sống sót mang trở về, nhưng ta bảo đảm có thể mang một bản mẫu về cho liên bang.”

    Aldrich phối hợp như vậy, đối với Matthew mà nói đã hoàn toàn là niềm vui bất ngờ. Nụ cười của ông rốt cuộc có mấy phần tình chân ý ngọt: “Thực sự là rất cảm ơn Nhị hoàng tử điện hạ rồi.”
    Aldrich không để ý lắm: “Ông muốn chân hay là muốn tay?”

    Matthew: “…”

    “Thôi.” Aldrich không chờ Matthew trả lời, “Có thể lấy cái gì liền lấy cái đó đi.”

    Trước khi truyền tin bị cắt đứt, Matthew nghe thấy Aldrich quay đầu hỏi Chu Cẩn: “Cái này có thể tính là một phần sính lễ không?”

    Chu Cẩn: “…”

    Matthew: “…”

    Ngay lập tức, Ngân Dực vốn đang cà lơ phất phơ vây quanh cơ giáp liên bang đột nhiên tăng tốc, mang theo mấy cái đuôi liên tiếp bay về phía xa xa.

    Aldrich nhanh chóng tìm kiếm một tinh cầu không người gần đây: “Ngân Dực, nhìn thử trên đó có ngọn núi nào không.”

    Ngân Dực liền điều chỉnh tinh đồ: “Có, bất quá độ cao không hơn một trăm mét.”

    “Được rồi.” Aldrich đáp, “Giữ khoảng cách, để chúng nó theo sát.” Lập tức lái Ngân Dực bay về hướng tọa độ của vùng núi hiện ra trên tinh đồ.

    Aldrich tìm tòi vách núi của ngọn núi cao lớn nhất, mang theo mấy cái đuôi nhanh chóng vọt xuống, thời điểm cách mặt đất chỉ mười mét, bỗng nhiên lập tức quay ngược lại hướng lên trên, cơ hồ là dán vào vách núi nhanh chóng bay lên không.

    Dựa theo kế hoạch của Aldrich, anh muốn tự tạo ra chênh lệch thời gian, trước khi hệ thống định vị của đạn pháo phản ứng không kịp nữa liền khiến bọn họ đâm vào vách núi.

    Nhưng mà không nghĩ tới chính là hệ thống định vị phi thường nhạy bén, cơ hồ liền ngay lúc Aldrich 180 độ quay ngược trở lại, đạn pháo theo ở phía sau cũng cùng lúc đó lập tức thay đổi phương hướng.

    Aldrich đang lần theo sát vách núi bay lên cơ hồ không nói nổi: “Hệ thống định vị của liên bang cư nhiên lợi hại như vậy? Rốt cuộc là ai thiết kế?”

    Anh vốn chỉ đang lầm bầm lầu bầu oán giận, không hi vọng Chu Cẩn sẽ trả lời, dù sao anh vừa mới trắng trợn đùa giỡn đối phương.

    “Ba ba tôi, Tiền Quân.”

    Không nghĩ tới Chu Cẩn cư nhiên trả lời vấn đề này, Aldrich kinh ngạc nói: “Cha vợ lợi hại như vậy?” Âm thầm vui mừng bản thân đã không đem câu thực sự là gặp phải ổ gà kia nói ra.

    Chu Cẩn liền khinh thường anh công phu đều không có, cậu tự nhìn quang não của mình: “Năng lượng khởi nguồn của hệ thống định vị là phóng xạ của vũ trụ.” Câu nói này không cần Chu Cẩn giải thích sâu hơn nữa, Aldrich lập tức hiểu được ý tứ trong lời nói, mấy cái đuôi phía sau này căn bản chính là tồn tại nhờ vào tính chất chuyển động không ngừng của vũ trụ, y như Ngân Dực luôn cần đến năng lượng bổ sung vậy. So đấu với đối phương lâu như thế, vậy cũng chỉ có một đường bị nổ bay.

    “Nếu không móc buồng lái ra đi.”

    Buồng lái cũng sẽ nằm ở bộ vị ngực của cơ giáp, Aldrich tính toán thời gian, cần phải tới kịp để móc ra.

    “Không chắc là có thể.” Chu Cẩn bỏ đi ý niệm này của anh, “Nếu như buồng lái có thể bắn ra, Hoàng Duy Tân e rằng sớm đã trốn, không đáng bị anh một đường mang theo cho tới bây giờ.”

    “Cơ giáp này nhẹ như vậy, hoàn toàn là vì thiết kế dành để chạy trốn. Buồng lái đơn độc sợ là càng tăng thêm phân lượng, thiết kế thành một thể mới thích hợp.” Chu Cẩn cẩn thận phân tích, “Bất quá tôi cảm thấy, e rằng người thiết kế quá mức tự tin cũng là một phần nguyên nhân. Nói chung, chúng ta sợ là không thể mang Hoàng Duy Tân trở về.”

    “… Vậy mang chân hay tay về?” Xem ra chỉ có thể chọn con đường này, Aldrich hỏi.

    “Tháo chân cơ giáp xuống.” Chu Cẩn nói, “Hệ thống gia tốc động lực nằm ở trên đùi, anh tháo tay xuống hắn sẽ đào tẩu.”

    Khác với Ngân Dực đang né đạn pháo tán loạn như chó rừng, một khi thả Hoàng Duy Tân ra, hắn nhất định sẽ liều mạng chạy trốn. Mà thế lực sau lưng hắn và Thiết Giáp độc ngao có liên hệ thần bí, chỉ cần hắn tiến vào trong đống trùng thú, đạn pháo ngay lập tức sẽ bị đổi sang mục tiêu khác.

    “Có thể truyền tin với Hoàng Duy Tân không?” Chu Cẩn hỏi.

    Aldrich thử một chút, đối phương tại thời khắc cuối cùng tiếp nhận truyền tin. Aldrich đem hình ảnh đưa cho Chu Cẩn.

    Hoàng Duy Tân thoạt nhìn rất chật vật, đã không còn là đội trưởng phân đội quân tuần tra thứ bảy uy phong lẫm lẫm kia nữa.

    “Ông sẽ chết.”

    Hoàng Duy Tân hừ lạnh một tiếng, tựa hồ hoàn toàn không hề bị lay động đối với chuyện sắp tử vong này: “Cho nên?”

    Chu Cẩn nhìn hắn: “Tôi chỉ muốn biết, “vũ trang **” của các người đến cùng có quan hệ gì với Tiền Quân.”

    “”Vũ trang **”?” Hoàng Duy Tân cười rộ lên, “Tiền Quân nói như thế với mày? Mày và ba ba mày giống nhau như đúc, khiến người ta chán ghét!”

    Có lẽ là bị dây an toàn siết quá chặt, hắn ho khan một tiếng, không hề che giấu nét xem thường và căm hận của bản thân chút nào: “Bộ dáng bọn mày làm như không thấy được cực khổ của người khác thực sự là cha truyền con nối, thật không hổ là con ruột của Tiền Quân.”

    “Cực khổ?” Chu Cẩn nhìn hắn, tỉ mỉ ngắm nhìn biểu tình trên mặt hắn, “Là dạng cực khổ gì khi các người thuần dưỡng trùng thú đi công kích đồng loại đây, đồng thời còn cùng Tinh Đạo cấu kết, bắt cóc Omega nữa?”

    Hoàng Duy Tân nhìn Chu Cẩn cười lạnh, biểu tình cũng không có thay đổi rất lớn, Chu Cẩn không thể nào biết được suy đoán của mình có chính xác không. Cậu tiếp tục nói: “Đã khinh bỉ ba ba tôi như vậy, tại sao trong thiết kế cơ giáp của ông, khắp nơi đều lưu lại cái bóng của ông ấy?”

    Trên mặt Hoàng Duy Tân có vẻ lúng túng, lập tức cười nói: “Không có y cũng có người khác, y cũng chẳng phải là không có người thay thế.”

    “Ồ? Là ai thay thế ông ấy vậy?”

    “…” Hoàng Duy Tân tựa hồ bị nghẹn, hắn liếc mắt nhìn Chu Cẩn một cái, “Muốn động thủ thì nhanh một chút!”

    Truyền tin bị cắt đứt, Chu Cẩn nhìn hình chiếu đã không còn hình ảnh ở giữa không trung, một lát sau vô lực ngồi dựa lên băng ghế: “Hỏi xong rồi.”

    Aldrich thân thiết liếc mắt nhìn cậu, do dự một chút, vẫn quyết định tìm chút chuyện cho Chu Cẩn làm: “Chân trái hay chân phải?”

    Chu Cẩn trong lúc trầm tư chưa từng nghe tới câu hỏi của Aldrich, mãi đến tận lúc Ngân Dực đánh bạo dùng dây thần kinh chọt chọt cậu mới tỉnh táo lại: “Cái gì?”

    “Chủ nhân hỏi cậu chân trái hay chân phải.” Ngân Dực nói, “Nếu không tay và chân đều tháo xuống đi, ai bảo hắn chán ghét như vậy.”

    “Không được, nếu mang theo quá nhiều bộ phận, e rằng hệ thống định vị vẫn sẽ tự động khóa chặt, cái được không đủ bù đắp cái mất.” Chu Cẩn suy nghĩ một chút, “Phá hỏng một hệ thống động lực của một chân, hoàn chỉnh từ trên rãnh đùi tháo xuống.”

    Aldrich nghe vậy lập tức động thủ, đao hợp kim nhanh chóng đem chân trái chém đứt, lập tức vô cùng đơn giản mà thô bạo vặn một cái kéo một cái, chân phải của cơ giáp màu tím đậm bị tháo đi.

    Sau đó Aldrich buông lỏng tay ra, cơ giáp rơi thẳng xuống. Lập tức ở giữa không trung chậm rãi ổn định thân hình, xem ra Hoàng Duy Tân còn không hề từ bỏ cố gắng cuối cùng. Nhưng chủ yếu hệ thống động lực đang thiếu hụt, cho dù Hoàng Duy Tân muốn dựa vào năng lượng còn sót lại trong hệ thống động lực giãy dụa một chút, tốc độ của cả chiếc cơ giáp cũng không có cách nào đạt đến một phần mười đỉnh cao trước đó. Đồng thời bởi vì bị phá hoại một cách bạo lực, mất đi cân bằng, trong lúc đang giãy dụa vẫn luôn hiện ra vẻ loạng choà loạng choạng.

    Aldrich sau khi bỏ qua Hoàng Duy Tân liền nhanh chóng bay nghiêng lên trên, mấy cái đuôi kia quả nhiên ngừng đuổi bắt Ngân Dực, xông thẳng đến chỗ cơ giáp của Hoàng Duy Tân.

    Chu Cẩn chỉ thấy cơ giáp màu tím đậm miễn cưỡng chạy chừng mười ki-lô-mét liền bị đạn pháo truy cản. Ba mươi phát cơ hồ trong cùng một lúc nổ tung, ánh sáng chói mắt phóng lên trời, Aldrich mau lẹ rút lui hơn trăm ki-lô-mét, lúc này mới tránh bị nhiễu loạn vì sự nổ tung này.

    Theo tiếng nổ mạnh, một đoàn lửa tròn thật lớn rơi xuống, trong nháy mắt va chạm với mặt đất kèm theo nổ vang, tia lửa màu trắng bắn lên, như bắn ra pháo hoa vậy.

    Chu Cẩn sớm từ lúc đạn pháo truy đuổi Hoàng Duy Tân đã nhắm chặt mắt lại, trong lòng thầm đếm đến một trăm rồi mới mở mắt ra. Nơi Hoàng Duy Tân rơi xuống đã nổ tung thành một cái hố to, vật thể nằm ở giữa còn đang thiêu đốt, mà ngọn lửa đã không còn chói mắt như lúc mới bắt đầu.

    “Tới gần một chút.”

    Aldrich theo lời đi qua, ngừng lại trong phạm vi an toàn.

    Sắc mặt của Chu Cẩn so với lúc thường chìm xuống một ít, không biết lúc nào đã đeo kính bảo vệ mắt lên, ngay cả như vậy nhưng cậu vẫn hơi híp mắt mới có thể nhìn ra ngoài cửa sổ. Aldrich không biết cậu đang nghĩ gì, lại phi thường rõ ràng tâm tình vào thời khắc này của Chu Cẩn phi thường không tốt.

    Chương 50

    Aldrich trong lúc vô tình thăm dò được bí mật của cha vợ tương lai, tuy rằng song phương đều không nói tỉ mỉ, bất quá chuyện Tiền Quân và những người này đã từng có tiếp xúc thì có thể khẳng định. Vô luận ở giữa đã phát sinh chuyện gì, từ phản ứng của Hoàng Duy Tân mà xem cuối cùng mọi người có lẽ huyên náo đến rất không vui. Vậy thì tốt rồi, Aldrich yên tâm nghĩ, vạn nhất nếu là hợp tác rất vui vẻ, để Chu Cẩn dính líu vào sẽ rất khó nói.

    Aldrich phiết mắt thấy Chu Cẩn còn nhìn ra ngoài, linh hoạt cầm lấy dây thần kinh của Ngân Dực, đâm đâm Chu Cẩn.

    Chờ Chu Cẩn quay đầu lại nhìn, anh nhanh chóng làm bộ bỏ rơi dây thần kinh, mắng: “Làm gì đó, không thấy Chu Cẩn đang suy nghĩ chuyện gì à?”

    Ngân Dực: “…”

    Biểu tình của Chu Cẩn bất biến, đôi mắt ngăm đen có vẻ hơi lạnh lẽo: “Cả quá trình anh bắt dây thần kinh đến quét mặt tôi đều có thể nhìn thấy trong kính chiếu hậu.”

    Aldrich: “…”

    Ngân Dực cười trên nỗi đau của người khác: “Ha ha ha, cho ngài nợ! Chu Cẩn tiên sinh có thể để cho ngài lừa gạt được sao?”

    “Ta chính là có chút bận tâm em…”

    “Không cần.” Chu Cẩn đánh gãy anh, “Có thời gian như vậy, không bằng anh suy nghĩ thật kỹ lúc trở lại nên làm sao bây giờ. Một niềm vui bất ngờ lớn như vậy, mọi người e rằng sẽ không tiêu hóa nổi.”

    Aldrich vô lực nhắm mắt lại, anh nặn nặn mi tâm của mình: “Nếu như chúng ta trở lại nói Ngân Dực là em điều khiển, em cảm thấy sẽ có bao nhiêu người tin tưởng?”

    Chu Cẩn hừ lạnh: “Đừng có ngu xuẩn.”

    “Không thì sao?” Aldrich thoáng có chút tuyệt vọng, anh cơ hồ đã có thể nhìn thấy bộ dáng mở rượu sâm banh của lão Lorrin và Dana.

    “Uy hiếp bọn họ a.”

    “… Uy hiếp kiểu nào?”

    Khóe miệng của Chu Cẩn thoáng cong lên, ngoắc ngoắc ngón tay về phía Aldrich, Aldrich lập tức chạy qua.

    Thời điểm hai người trở lại, Matthew nhìn thấy chân của cơ giáp trên tay Ngân Dực, rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm thật dài. Cuối cùng cũng coi như không phải phí công một hồi, trở lại có thể bàn giao.

    Quân tuần tra của liên bang vẫn đi theo ở phía sau, thời điểm Ngân Dực lôi kéo mấy cái đuôi chạy thật xa mới nhận mệnh lệnh của Matthew đến đây, đem người tiếp lên phi thuyền.

    Lúc Chu Cẩn và Aldrich leo lên phi thuyền, Dịch Minh đang nghiên cứu miếng đai trên tay, ông ấn lên nút lệnh, túi khí nhanh chóng bao ông lại. Liên bang có kỹ thuật tương tự như vậy, nhưng bởi vì quá mức theo đuổi tính an toàn, làm cho loại trang bị nhanh và tiện này khá nặng, còn nhất định phải buộc chặt ở trên người.

    Đồng thời, bản thân túi khí nhanh và tiện lợi này cũng có vấn đề, độ cứng quá lớn sẽ tạo nên một hoàn cảnh tương đối phong bế, người ở trong đó không có cách nào kết nối với thế giới bên ngoài được. Chuyện này mở ra một vấn đề, thời điểm gặp phải tình huống đặc biệt cần phải sử dụng túi khí nhanh và tiện, người ở trong đó liền không có cách nào cố định chính mình, sau khi tiến vào vũ trụ chỉ có thể tung bay như nước chảy bèo trôi, có thể bị đánh trở về hay không hoàn toàn là xem vận khí.

    Mà túi khí nhanh và tiện của Chu Cẩn thì lại khác, cậu bỏ đi phần lớn công năng phòng ngự, chỉ tiến hành che chắn khỏi tia vũ trụ, vách tường của túi khí phi thường mềm mại, còn có một độ dẻo dai nhất định. Dịch Minh đã thử, cho dù khi duỗi cánh tay ra, vách tường của túi khí cũng sẽ kéo dài, hoàn toàn bao lấy cánh tay. Điều này có nghĩa là người sử dụng loại túi khí này có thể cố định bản thân.

    Dịch Minh tấm tắc lấy làm kỳ lạ, ông thấy Chu Cẩn và Aldrich đi tới, hưng phấn phất phất tay: “Cái này thật không tệ.”

    Chu Cẩn có chút đau lòng nhìn miếng đai trong tay Dịch Minh, vật liệu cũng không dễ tìm, cậu bỏ ra không ít công phu tổng cộng cũng làm chừng mười cái, hôm nay một lần dùng hết toàn bộ. Chu Cẩn đau lòng chết được rất muốn lấy về, nhưng nhìn Dịch Minh một mặt tràn đầy phấn khởi, cảm thấy hi vọng lấy về lại phỏng chừng phi thường xa vời.

    Matthew từ trong khoang thiết bị đi ra, vô cùng cao hứng nói với Aldrich: “Rất cảm ơn Nhị hoàng tử điện hạ đã giúp chúng tôi rất nhiều.”

    Aldrich lập tức thực hành phương án Chu Cẩn cung cấp, bày ra một mặt không rõ: “Ta đã giúp cái gì?”

    Matthew cho là anh đang thật ngại ngùng, vì vậy thiện ý nhắc nhở: “Cám ơn ngài đã giúp chúng tôi mang về tiêu bản của cơ giáp, thứ này phi thường có lợi đối với nghiên cứu của chúng tôi.”

    Aldrich một mặt tận lực kinh ngạc: “Không không, ta đây muốn mang về đế quốc mà.”

    Matthew lảo đảo một cái, nụ cười trên mặt xém chút nữa đã rơi xuống: “Ngài không phải đã nói…”

    “Đúng vậy, ta nói phải làm sính lễ mà.” Aldrich vô liêm sỉ trả lời, “Cho nên trước tiên cần phải mang về, sau đó chọn ngày lành tháng tốt chính thức đưa qua chứ.”

    … Lấy về rồi trả lại? Thời điểm đó sớm đã bị đế quốc trong ngoài sờ thấu rồi! Vừa nghĩ tới bận bịu nửa ngày cư nhiên bị đế quốc chặn trước, cảm xúc phẫn nộ bị Matthew cơ hồ lãng quên liền xông ra.

    Tuy nói liên bang và đế quốc hôm nay là quan hệ nửa hợp tác, nhưng chỉ cần nơi có người thì có cạnh tranh, những câu nói này trên mặt không nói nhưng dưới đáy ngầm mọi người vẫn rõ ràng.

    Matthew đứng đưa cho Chu Cẩn một ánh mắt, hi vọng Chu Cẩn có thể giúp đỡ khuyên ngăn Aldrich. Chu Cẩn hiển nhiên biết ý tứ của ông, sau khi do dự một chút chung quy vẫn ngượng ngùng dời tầm mắt. Matthew lúc này mới phản ứng được để Chu Cẩn đứng ra cũng không thích hợp, đối phương đã nói rõ phải làm sính lễ, ai đi khuyên cũng được nhưng không thể là Chu Cẩn đi khuyên.

    Quả thực là đi vào ngõ cụt!

    Thời khắc Matthew còn đang do dự, đã thấy Aldrich cười híp mắt nhìn ông, vị cáo già quanh năm phụ trách chuyện điều tra lập tức ngửi ra mùi vị —— đối phương đang chờ đàm luận chút điều kiện với ông.

    Matthew thử thăm dò hỏi: “Nhị hoàng tử điện hạ có ý kiến gì?”

    Aldrich khá có thâm ý gật gật đầu, hai tay nắm lấy vai Matthew: “Có một cái, sẽ không thêm thắt gì nữa, bảo đảm sẽ không gây phiền phức.”

    Matthew vội vội vã vã gật đầu, không nghĩ tới chính mình cũng có một ngày trong lòng mắng người khác là tiểu hồ ly: “Cho nên, ý nghĩ của Nhị hoàng tử điện hạ là?”

    “Bảo mật.” Aldrich nói, “Chuyện này, cứ để mấy người biết đến là được rồi. Ông xem, ta cũng không muốn tiến vào quân bộ, bất quá nếu như bị cha ta biết được, vậy thì…” Anh cho Matthew một ánh mắt ông hiểu mà.

    Matthew lập tức hiểu ý: “Đương nhiên, đương nhiên! Nhị hoàng tử điện hạ nguyện ý làm anh hùng vô danh, chúng tôi tự nhiên phải giúp ngài thành đạt.”

    Hai người ngầm hiểu ý bèn nhìn nhau cười, Aldrich cầm nút không gian nhét vào tay ông: “Ta sống những ngày vui vẻ của ta, các ông nghiên cứu cơ giáp của các ông, mọi người đôi bên vẹn toàn.”

    Matthew nắm chặt nút không gian trên tay: “Đôi bên vẹn toàn.”

    Aldrich cũng không có buông tay: “Nếu như Geller tiên sinh không tuân thủ ước định…”

    “Sẽ không, sẽ không!” Matthew phủ định hoàn toàn, “Chuyện nhà đế quốc, chúng tôi không tiện nhúng tay, sẽ không nhúng tay!”

    Aldrich rốt cuộc buông lỏng tay, hai người nhìn như hòa hợp trò chuyện vui vẻ, trong lòng từng người phỉ nhổ, lão (tiểu) hồ ly.

    Chu Cẩn lạnh lùng nhìn hai người, chỉ cảm thấy kỹ năng diễn xuất của song phương đều rất sốt ruột, buồn bực ngán ngẩm dời tầm mắt sang chỗ khác. Cậu muốn đi nói lời khách sáo với Dịch Minh, xem có hi vọng cầm về được hay không.

    Dịch Minh vô cùng phấn khởi tiến hành kiểm tra túi khí, đồng thời đã nhờ người để ông đi tìm máy thu thập dữ liệu để làm việc rồi.

    Thấy Chu Cẩn lại đây nhưng còn chưa mở miệng, đã có người cướp lời trước mặt ông: “Chu Cẩn, cám ơn em.”

    Vạn Nghiệp Vi mang theo hai tên lính để máy thu thập xuống, trước Dịch Minh một bước nói với Chu Cẩn: “Lần này nếu như không phải em, sợ là chúng tôi đều đã gặp phải phiền phức.”

    Vạn Nghiệp Vi trên tay nắm chặt miếng đai của Chu Cẩn, Chu Cẩn sáng mắt lên, có thể thu hồi một cái thì là một cái, cái Dịch Minh cầm cứ để ông chơi đùa, trước tiên lấy lại cái trên tay Vạn Nghiệp Vi rồi hẵng nói.

    “Cho nên…”

    “Cho nên cái này có thể cho tôi không? Tôi muốn giữ làm kỷ niệm.”

    Vạn Nghiệp Vi lúc thường lời lẽ vô tình, cả đời cứng như một miếng sắt, Chu Cẩn cũng nhìn không ra vị này còn có một khuôn mặt dày như thế.

    Trên người Aldrich đại khái có gắn ra-đa, một giây đồng hồ liền ném Matthew lại, che ở trước người Chu Cẩn: “Há, Vạn đội trưởng, tự ý đem đồ vật của ân nhân cứu mạng chiếm làm của riêng này cũng không thích hợp đi?”

    Ánh mắt của Vạn Nghiệp Vi lạnh lẽo lên: “Tôi là đại trung đoàn trưởng quân đoàn số hai, Nhị hoàng tử có phải là quá mức nhúng tay vào việc tư của người khác rồi không?”

    Ánh mắt hai người nhìn nhau hận không thể bén ra tia lửa, Chu Cẩn sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nguy mới lén lút bước dời sang một bên, quả nhiên liền bị tin tức tố mạnh mẽ của Alpha một lần nữa áp chế đến không thở nổi.

    Matthew và Dịch Minh đều là Beta, cũng không có mẫn cảm đối với tin tức tố, hai binh lính mang máy thu thập đến đã sớm thức thời đi mất. Hiện trường chỉ có một mình Chu Cẩn bị tổn hại nặng nề.

    Chu Cẩn: “…” Ngu xuẩn.

    Thời điểm Aldrich tự cho là đã cùng Matthew đạt thành thỏa thuận trở lại đế quốc, lập tức bị thị nữ nhắc nhở rằng lão Lorrin đang ở trong phòng làm việc chờ anh. Anh vốn tưởng rằng bất quá là lão Lorrin lại một lần đến hỏi thăm tình huống hẹn hò, nhàn nhã thay đổi quần áo rồi mới đi qua.

    Khi anh mặc áo sơ mi màu vàng óng xuất hiện ở trước mặt lão Lorrin, trong mắt lão Lorrin lần đầu tiên không còn ghét bỏ. Ông nhìn Aldrich từ trên xuống dưới, trong thái độ kìm nén được hưng phấn cùng kích động.

    Trực giác của Aldrich không tốt, vẫn hờ hững hỏi: “Phụ hoàng, tìm con có chuyện gì?”

    Lão Lorrin ba bước hai bước lại đây, cầm lấy vai Aldrich, ngẩng đầu nhìn con trai mình, hai tay vì kích động mà hơi phát run: “Ta biết mà, ta biết mà! Từ ngày kết quả đo lường tinh thần lực của con được báo ra kia ta liền biết, nhất định là con sẽ mang đế quốc hướng đến đỉnh cao!”

    Mẹ, Matthew Geller, ông cái tên khốn kiếp này!

    Aldrich hận không thể đem Matthew chộp tới chất vấn, vẫn lặng lẽ nói: “Phụ hoàng, nếu như con kế thừa ngôi vị hoàng đế mà nói, chuyện kết cục của đế quốc chỉ có thể phụ thuộc vào liên bang này không phải cả thế gian đều biết rồi sao?”

    Lần này Lão Lorrin cũng không bị tức đến giơ chân như thường ngày, ý tứ sâu xa nhìn Aldrich: “Ta cũng đã biết rồi. Con trai của ta, lần này những đã giúp liên bang một việc lớn.” Ông cười đến phi thường tự hào, “Aldrich, ta vẫn luôn tin chắc con nhất định sẽ đi con đường ngay thẳng. Chúng ta đã có một bắt đầu không sai không phải sao?”

    Aldrich cơ hồ muốn trầm mặt: “Cái gì chính là bắt đầu không sai?”

    Lão Lorrin cũng không tiếp lời: “Cơ giáp không tồi, ai làm cho con? Là Dịch Minh đại sư đi, trừ hắn ra toàn bộ vũ trụ cũng sẽ không có người nào có tài như vậy.”

    “Phụ hoàng!”

    Lão Lorrin và Aldrich đấu trí đấu dũng ba mươi mấy năm, bình quân mỗi ba ngày sẽ bị đứa con bất hiếu này làm cho tức giận đến thổi râu mép trừng mắt giơ chân, bây giờ tình huống cư nhiên phản lại, lão Lorrin rốt cuộc cảm thấy chính mình đã tìm được tôn nghiêm của một người làm phụ thân.

    Ông khí định thần nhàn cười cười: “Aldrich, con cảm thấy Chu Cẩn thế nào?”

    Aldrich lòng sinh cảnh giác, hôm nay lão Lorrin thực sự quá mức kỳ quái, anh vô cùng cẩn thận trả lời: “Cái gì thế nào?”

    Lão Lorrin cơ hồ chưa từng thấy đứa con trai này ở trước mặt ông vẫn duy trì bộ dáng từng bước thận trọng như thế, phi thường hài lòng cười nói: “Ta từ mọi phương diện đều đã biết rõ, Chu Cẩn thật sự là một đứa trẻ phi thường ưu tú. Đặc biệt là, lần này liên bang có một kế hoạch cần cậu ta tham gia.”

    Khóe miệng của Lão Lorrin không khống chế được tràn ra một nụ cười giảo hoạt, từng bước một dẫn Aldrich nhảy vào trong chiếc hố ông đã đào xong: “Con không cảm thấy, nếu như con không đủ ưu tú, e rằng không có cách nào xứng với đứa trẻ kia sao?”

    Cơ thịt trên mặt Aldrich không nhịn được giật giật, khinh thường nói: “Có ý gì, con một Nhị hoàng tử Áo Lan đế quốc còn không xứng với em ấy à?”

    Đây chính là ý tưởng chân thật của lão Lorrin. Tuy nói ước nguyện ban đầu của ông chỉ là Aldrich có thể tìm được một Omega trong lòng là tốt rồi, nhưng khi ông nhìn thấy tư liệu của Chu Cẩn, lập tức sáng mắt lên, cảm thấy chỉ có Omega như vậy mới có thể xứng với con trai ông.

    Mà bây giờ ông không thể không sửa đổi ý tứ một chút, liên bang truyền tới một đoạn video làm cho ông mừng rỡ như điên, quả thực vượt qua cả chuyện lúc trước biết được kết quả đo lường tinh thần lực của Aldrich là song S nữa.

    Người điêu luyện giết chết trùng thú, chỉ dựa vào sức một người liền khống chế lại một đám cơ giáp cấp A lại là đứa con trai vô dụng của mình! Lão Lorrin cảm thấy đây nhất định là lễ vật đẹp nhất trong sinh mệnh.

    Nhưng bây giờ, ông phải nghĩ biện pháp, để phần lễ vật như vầy luôn trường tồn theo thời gian.

    “Đây cũng không nhất định, người ưu tú sẽ có người ưu tú hơn. Cho dù Chu Cẩn thần phục với con, chỉ sợ cũng không phải cam tâm tình nguyện. Con thật sự xác định muốn để một nửa tương lai của mình mang suy nghĩ khinh bỉ mình sao?”

    Aldrich mới muốn mở miệng, lão Lorrin liền đánh gãy anh: “Ta đã an bài một vị trí cho con ở quân bộ, ngày mai đi đưa tin đi. Để Chu Cẩn ngắm nghía cẩn thận, con không thể chỉ có riêng tên tuổi Nhị hoàng tử đế quốc đâu.”

    Lão Lorrin không nghe Aldrich nói chuyện nữa, vung tay đem anh đuổi ra ngoài.

    Aldrich trợn mắt ngoác mồm, còn chưa hoàn hồn liền nhìn thấy Sandy từ bên ngoài đi tới. Anh thấy thân hình thẳng tấp của Sandy, trong lòng bỗng nhiên có một loại cảm giác chính mình là kẻ phản bội.

    Sandy nhìn thấy anh thì bước nhanh tới, trên mặt là mừng rỡ chân thành: “Nghe nói em lần này làm rất tốt, cuối cùng cũng lớn rồi.”

    Aldrich đau đầu lau mặt một cái: “Ca, em…”

    Sandy đánh gãy anh: “Không nên để cho mẫu thân của em và phụ hoàng thất vọng.” Sandy nhìn anh, “Còn có anh, anh một tay nuôi em lớn lên, luôn cảm thấy có phải bản thân đã phạm sai lầm gì khi làm mẫu mới khiến em lãng phí thiên phú của mình như vậy.”

    “Làm rất tốt.” Sandy nói, “Nhớ rằng, em là niềm kiêu ngạo của nhà Lorrin.”

    Thị nữ đã đến mời Sandy đi vào, Sandy vỗ vỗ Aldrich rồi tiến vào văn phòng.

    Sandy đại khái vĩnh viễn là như vậy, hắn bị giáo dục quá tốt, dốc hết sức chịu nổi hết thảy trách nhiệm, cho dù biết mình sẽ bị bỏ qua cũng không hề buông lời oán hận.

    Cảm giác áy náy trong lòng Aldrich càng sâu, trên thiết bị giới hạn cá nhân biểu hiện có một tin nhắn, anh vừa mở ra thấy là một người xa lạ, tin tức phi thường ngắn gọn, chỉ có câu nói: “Nhị hoàng tử điện hạ, lúc hoàng đế dò hỏi tôi, tôi cảm thấy thật tình không nên giấu diếm. Hy vọng có thể trợ giúp ngài giải bỏ hiểu lầm giữa hai cha con. Vạn Nghiệp Vi.”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia