Tinh tế tối cường thông gia – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 51

    So với quẫn cảnh Aldrich bị bẫy tức giận đến giơ chân, tình huống của Chu Cẩn liền ắt phải tốt hơn nhiều. Cơ giáp của Hoàng Duy Tân vừa về tới liên bang liền lập tức khởi động nghiên cứu. Cậu vốn cho rằng mình không có cơ hội gia nhập, chỉ có thể phân tích dựa theo chi tiết Ngân Dực quét hình cho cậu xem. Kết quả hai ngày sau, lão đầu Michelson liền tìm được cậu trong phòng lắp ráp.

    “Có một tin tốt và một tin xấu, cậu muốn nghe cái nào trước?”

    “… Tin xấu đi.”

    Michelson nở nụ cười, lộ ra tám chiếc răng trắng khiến lông tơ của Chu Cẩn dựng lên: “Học kỳ này có lẽ con sẽ trượt.”

    “Tại sao?” Đùa giỡn, học kỳ này mới qua một phần ba, sớm như vậy liền muốn đánh rớt cậu, lão đầu lại muốn bắt cậu làm con thiêu thân gì nữa đây!

    “Vậy phải nói đến tin tốt một chút.” Michelson thưởng thức vẻ tạc mao của Chu Cẩn, chậm rãi nói, “Tống Tinh Viễn đang nghiên cứu cái chân cậu mang về kia, Dịch Minh cũng tham gia, cậu ấy chỉ tên muốn cậu đi.”

    Chu Cẩn quả thực mừng rỡ, nhưng mây đen bị trượt bao phủ cậu làm cho cậu không có cách nào bật cười, cậu không hiểu hỏi: “Chuyện này có liên quan gì đến chuyện con sẽ trượt?”

    “Xác suất đi học. Chu Cẩn tiên sinh, học kỳ này đã qua một phần ba, cậu xem một chút cậu lên lớp được mấy ngày.” Michelson nói nhiều mấy câu, người không biết nhìn vào còn cho rằng Chu Cẩn thật sự trốn tiết không có lý do mà ông lại hoàn toàn không biết.

    “… Giáo sư, người muốn làm gì?”

    Michelson trầm tư: “Cũng không có gì, ta chỉ có vài vấn đề với Dịch Minh thôi.”

    Chu Cẩn một mặt đầy hắc tuyến, cho nên nghe nói cậu sắp sửa hợp tác với Dịch Minh, liền muốn giận chó đánh mèo với cậu hả?

    “Người là muốn đánh rớt con để làm màu với Dịch Minh ạ?”

    “Làm sao lại vậy được chứ? Cậu tại sao lại có loại suy nghĩ này?” Michelson kinh ngạc nhìn Chu Cẩn, “Ta chỉ muốn làm màu cho cậu xem một chút thôi mà.”

    “…” Mặt Chu Cẩn không hề có cảm xúc: “Giáo sư, con có chỗ nào đắc tội với ngài ạ?”

    “Trước mắt không có.” Michelson phi thường vô liêm sỉ, “Bất quá rất nhanh sẽ có.”

    Đầu óc của Chu Cẩn cấp tốc chuyển hướng, trước đây không có nhưng rất nhanh sẽ có, xét thấy mới vừa bị thông báo sẽ phải cùng Dịch Minh nghiên cứu cơ giáp — — — suy đoán lớn mật hình thành trong đầu, một giây sau Chu Cẩn liền không khỏi cảm thấy chính mình có thể là chuyện gì cũng có thể nghĩ được khi đã tuyệt vọng, sự thật cũng không thể hoang đường như thế. Nhưng tựa hồ lại không có lý do nào càng hợp lý hơn cả, cậu không thể làm gì khác hơn là thử thăm dò hỏi: “Giáo sư, con thật sự không có suy nghĩ đặc biệt gì với Dịch Minh đại sư cả…”

    Cư nhiên một lời vừa nói ra, Michelson thoáng nhướn mi: “Cậu còn muốn có suy nghĩ đặc biệt gì hả?” Dấm chua quanh thân cháy rực mãnh liệt, phảng phất Chu Cẩn đã làm việc gì không thể tha thứ.

    Chu Cẩn lùi lại một bước, quả thực muốn hô oan: “Giáo sư, người bình tĩnh một chút, một Omega như con có thể làm gì Dịch Minh đại sư đâu!”

    “Có suy nghĩ cũng đã rất quá đáng, cậu còn muốn làm gì hả?” Ánh mắt của Michelson như đao nhìn Chu Cẩn.

    Chu Cẩn cảm thấy bản thân hôm nay mới chính thức nhận thức vị Michelson giáo sư này, ngoài là một ác thú tham tài, ông còn quấy nhiễu đến khó mà tin nổi!

    “… Như vậy giáo sư, người cảm thấy con phải làm thế nào ạ? Xin người chỉ giáo.”

    Mắt thấy Chu Cẩn rốt cuộc quẹo vào đường đúng, Michelson thoả mãn gật gật đầu: “Một không nên nhắc về ta với cậu ấy, hai là báo hành tung của cậu ấy cho ta.”

    “…” Chu Cẩn nằm mơ cũng không nghĩ tới chính mình có một ngày lại bị buộc đi làm chuyện như vậy, Chu Cẩn cảm thấy nguyên tắc của mình vẫn còn, do dự nghĩ không nên đáp ứng, “Giáo sư, vừa nãy người có nói, người có chút vấn đề với Dịch Minh…”

    Michelson không chút khách khí hạ thuốc mạnh: “Đó là vấn đề giữa ta và cậu ấy, thế nhưng đối với cậu mà nói, không đáp ứng liền trượt, đáp ứng liền nhìn thành tích của cậu.”

    Đứa bé từ nhỏ được nuôi dưỡng tốt đến nỗi chưa có người thứ hai có thể nắm bắt được lập tức bỏ qua thứ gọi là nguyên tắc, như đinh chém sắt nói: “Dạ!”

    Michelson rốt cuộc lộ ra nụ cười từ ái: “Như vậy, ta sẽ chờ tin tức của cậu. Nếu như không phiền toái, tốt nhất tỉ mỉ một ít.”

    Vì Michelson người này không để ý thân phận giáo sư của mình chút nào, lại càng không muốn nói đến chuyện tiết tháo, Chu Cẩn thức thời lại một lần nữa nuốt mất nguyên tắc của mình, yên lặng gật đầu.

    Michelson thoả mãn gật đầu, gửi một phần thông báo cho Chu Cẩn, thông báo được gửi từ trường học, báo cho Dịch Minh giáo sư cần cậu tham dự một hạng mục, điểm danh sẽ được Dịch Minh giáo sư phụ trách, còn lại linh hoạt xử lý.

    Chu Cẩn lúc này mới phát hiện bản thân mắc mưu, Michelson phi thường ngay thẳng đón lấy ánh mắt lên án Chu Cẩn quăng tới, vô liêm sỉ biện hộ cho mình: “Ý tứ của linh hoạt xử lý chính là ta có thể đánh rớt cậu, cho nên vừa nãy ta cũng không có lừa cậu. Hứa rồi phải tuân thủ ước định, báo cáo mỗi ngày.”

    Dịch Minh một đầu toàn tóc cong, râu quai nón, miễn cưỡng có thể nhìn thấy một đôi mắt. Từ khi Chu Cẩn biết ông tới nay thậm chí không biết dung mạo đằng sau mái tóc trường kỳ không cắt và chòm râu dày đặc ra sao, tướng mạo vừa thô lỗ vừa mơ hồ như thế dĩ nhiên có thể lọt vào mắt xanh của Michelson —— vị giáo sư tính cách quái lạ này thực sự là mắt thẩm mỹ cũng rất rõ ràng.

    Tâm trạng không rõ này khiến Chu Cẩn lúc nhìn thấy Dịch Minh liền đánh giá đối phương thật kỹ, cuối cùng chỉ có thể hiểu được mắt thẩm mỹ đặc biệt của Michelson, cũng thuận tiện đồng tình với Dịch Minh, bị vị đại tiên keo kiệt này coi trọng, thực sự là… ừm, chắc đã làm rất nhiều chuyện xui xẻo rồi đi?

    Dịch Minh bị Chu Cẩn nhìn đến có chút sợ hãi: “Cậu nhìn cái gì?”

    Chu Cẩn lòng mang áy náy bảo trì trầm mặc với Dịch Minh: “Phi thường cảm ơn ngài, có thể để con gia nhập nghiên cứu.”

    Dịch Minh ngờ vực nhìn cậu: “Điều này thì không cần.” Ông bất động thanh sắc nhìn bốn phía, dựa sát vào Chu Cẩn thấp giọng nói, “Là Aldrich nhờ ta, huống chi ấn tượng của Tống Tinh Viễn đối với cậu rất không tồi, bằng không ta nói phá miệng cũng không có lợi ích gì.”

    “Aldrich?”

    “Ừ, từ khi chúng ta trở về liên bang, hắn liền dặn ta chuyện này.”

    Trên thực tế nguyên văn của Aldrich là: “Nhất định phải nghĩ biện pháp để Chu Cẩn tiến vào đội nghiên cứu, bằng không ta hủy đi phòng công tác của ông.”

    Phòng làm việc của Dịch Minh được dựng thành là ước nguyện ban đầu khi thiết kế Ngân Dực cho Aldrich, Aldrich lúc đó tiền tài phi thường giàu có cũng không keo kiệt chút nào, một mình gánh chịu hết thảy phí dụng. Thứ Dịch Minh mua đều là thiết bị hàng đầu, xém chút đã lấy sạch vốn riêng của Aldrich.

    Aldrich trước tiên cứu Dịch Minh, sau đó liền bỏ tiền cho ông xây dựng phòng làm việc tiên tiến nhất, tuy rằng ước nguyện ban đầu là để ông thiết kế cơ giáp cho mình, nhưng trả giá cao hơn mấy lần chi phí của Ngân Dực, huống chi phí thiết kế của Ngân Dực anh cũng đã đưa ra không ít, cho nên qua nhiều năm như vậy, trong lòng của Dịch Minh vẫn luôn có chút áy náy.

    Bây giờ Aldrich muốn cầu cạnh ông, Dịch Minh định vén tay áo lên làm một vố lớn. Vốn dưới cái nhìn của ông, muốn cho Chu Cẩn, một sinh viên, còn là Omega, gia nhập nghiên cứu cơ giáp là một chuyện phi thường khó, dù sao ông đã sống chín mươi năm, biết qua bất quá chỉ có một người là Tiền Quân.

    Nhưng khi đó Tiền Quân đã tiêm thuốc ức chế, toàn thế giới đều cho rằng y là Beta, căn bản không thể so với tình huống của Chu Cẩn.

    Dịch Minh chuẩn bị một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy lý do, từ khách quan đến chủ quan, từ dùng lý phục người đến cưỡng chế bức bách, cuối cùng liền ngay cả uy hiếp bỏ gánh không làm đều đã chuẩn bị xong. Nhưng không nghĩ tới lúc ông vừa mới nhắc đến, Tống Tinh Viễn bất quá là nhíu mày nhưng lại đáp ứng. Trình bày và phân tích dài bị Dịch Minh nén ở trong lòng, tích lũy một bụng hoang dại không có chỗ phát tiết, không thể làm gì khác hơn là một mạch toàn bộ đổ lên người Chu Cẩn, dốc hết sức lực giúp Aldrich kéo hảo cảm.

    “Thật đấy, Aldrich biết cậu muốn gia nhập, cho nên trái phải xin nhờ ta. Cậu biết thân phận của hắn không tiện nhúng tay mà.”

    Chu Cẩn nghe Dịch Minh tận tình khuyên nhủ, sâu sắc liếc nhìn râu quai nón của ông, rõ ràng mình đã đang trong cơn nguy cấp, còn muốn vội vàng kéo điểm hảo cảm cho Aldrich… Thực sự là một lời khó nói hết.

    Cậu đến cùng không đem Michelson nói ra, chỉ là uyển chuyển hỏi: “Dịch Minh đại sư, ngài có bạn cũ ở liên bang không?”

    Dịch Minh mang theo cậu đi tới phòng làm việc, vừa đi vừa nghĩ: “Bạn cũ? Ba của cậu được tính là một người.”

    “Còn nữa không?”

    Dịch Minh kỳ quái nói: “Làm sao, có người nhắc qua với cậu hắn là bạn của ta?”

    “Không phải.” Chu Cẩn vội vàng phủ nhận, “Kẻ địch thì sao? Đối thủ một mất một còn gì đó.”

    Dịch Minh chỉ cảm thấy hôm nay Chu Cẩn kỳ quái hơn so với thường ngày, nhưng khi cửa phòng làm việc mở ra, chân phải to đùng của chiếc cơ giáp màu tím đậm đang bị treo cao cao đã xuất hiện ở trước mắt, máu cả người Dịch Minh đều hưng phấn sôi trào lên, quên hết vẻ khác thường của Chu Cẩn hôm nay.

    “Há, xem như có một tên đi, tên gì nhỉ, hình như gọi là Eriksson…” Ông không hề hay biết thời điểm Chu Cẩn nghe được mấy chữ Eriksson quanh thân đột nhiên căng thẳng, ngẩng đầu chà chà nhìn kim loại màu tím đậm, không thèm để ý nói, “Không nhớ rõ tên, chắc chừng hai mươi năm đã không thấy rồi, đại khái cũng chết quách mất rồi đi. Ha ha!”

    Chu Cẩn xoắn xuýt nhìn ông, nghĩ thầm người kia không chỉ không chết còn phái đi một tên nằm vùng… Cậu đầy cõi lòng áy náy nhìn Dịch Minh, thành tích của con còn nằm trong nắm tay của ông ta, không thể làm gì khác ngoài xin lỗi ngài.

    Dịch Minh không hề phát hiện trong đôi mắt của người bên cạnh mình đã có nhiều hơn một chút thâm ý không nên tồn tại. Tràn đầy phấn khởi bắt đầu cùng Chu Cẩn bắt tay vào nghiên cứu dữ liệu.

    Chu Cẩn vừa đem cơ giáp tháo xuống vừa đem từng nghi điểm mình đã phát hiện liệt kê ra: “Dịch Minh đại sư, chỗ này của con…”

    Dịch Minh vừa nối dây vừa đánh gãy cậu: “Không được gọi đại sư, trực tiếp gọi tên ta là được rồi.”

    Chu Cẩn ngẩn người, nói: “Vẫn nên gọi đại sư ạ.”

    Dịch Minh khom người ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn Chu Cẩn một cái: “Vậy thì gọi giáo sư đi.”

    “Vâng, giáo sư, nơi này có mấy điểm nghi vấn, lúc đó con có chú ý, cơ giáp có thể bị Thiết Giáp độc ngao nhận ra, đồng thời có thể bị hệ thống định vị khóa chặt. Con hoài nghi có phải đã xử lý sinh học hóa với cơ giáp rồi không ạ.”

    “Điều thứ hai, chuyện nó có thể biến hình này là không cần hoài nghi. Nhưng năng lượng biến hình đến cùng đạt tới trình độ nào thì còn cần làm thí nghiệm phân tích.”

    “Thứ ba, hệ thống điều khiển của nó, muốn xác định điểm này tạm thời e rằng rất phiền phức.”

    Dịch Minh nhanh chóng nối liền với điều cuối cùng: “Điều cuối cùng không cần phải gấp gáp, sẽ không vượt quá hai phạm vi là dây thần kinh hoặc là thao tác thủ động. Mục tiêu của chúng ta là giải quyết hai vấn đề trước đó.”

    “Hoặc là cho dù không có cách nào biết rõ đối phương có liên hệ gì với Thiết Giáp độc ngao, chỉ cần có thể biết rõ hệ số tăng cao của thành phần kim loại, chúng ta coi như thành công.”

    Chu Cẩn đột nhiên ý thức được một vấn đề: “Con để Ngân Dực quét hình dữ liệu của nó, dữ liệu giống với chiếc cơ giáp màu đen trước kia. Thế nhưng lúc đó tụi con đưa ra phán đoán rằng hệ số ký ức quá thấp, cho dù là biến hình cũng chỉ có thể biến một lần. Nhưng cũng rất hiển nhiên, cơ giáp này không phải như vậy. Có phải tụi con lần đầu đã phán đoán sai lầm rồi không, hay là, đối phương có bố trí gì không để chúng ta phát hiện được?”

    Dịch Minh suy tư gật gật đầu, ông kiểm tra hết thảy dây nối, nhấn nút bắt đầu. Ánh đèn màu xanh lục quét hai lần trên chân phải của cơ giáp, sau đó bắt đầu quét từ phần đùi, từng chút quét hình xuống, lượng lớn dữ liệu bắt đầu xuất ra.

    Sau đó Dịch Minh mở quang não, điều video lúc đó mình quay được ra, tìm đoạn có cơ giáp của Hoàng Duy Tân khi thu nhỏ kia: “Cậu xem, tuy rằng cơ giáp có quá trình khuếch đại thu nhỏ, nhưng trong lúc nó thay đổi cũng không có ngừng lại, mãi đến tận lúc thu nhỏ tới đây.” Ngón tay ông nhấn tạm dừng, hình ảnh như ngừng lại trước khi Hoàng Duy Tân phá vòng vây.

    Trên màn ảnh lập tức xuất hiện chiều cao của cơ giáp thu nhỏ.

    “Bốn mét. Độ cao của phòng nghỉ ngơi trong chiếc phi thuyền chúng ta ngồi hôm đó là bốn mét hai, nói cách khác Hoàng Duy Tân từ lúc bắt đầu đã thả cơ giáp ra với cao độ như vậy rồi.”

    “Nhưng khi đó tình huống vừa chật lại vừa gấp, nếu như là ta, không, nếu như là Aldrich, hắn nhất định sẽ thu nhỏ đến khoảng mười mét liền bắt đầu phá vòng vây, chiếc cơ giáp này so với cơ giáp thu nhỏ bình thường đã phi thường nhỏ bé. Thế nhưng Hoàng Duy Tân trong lúc này vẫn luôn không có động tác lớn gì, nếu như không phải thời gian biến hóa phi thường ngắn mà nói, động tác phá vòng vây này của hắn cũng không thể thành công.”

    “Với những điều này, chúng ta có thể suy đoán, kỳ thực cơ giáp này có hai kích cỡ, một là độ cao bình thường khoảng năm mươi mét, một là độ cao bốn mét. Nó không có thể tùy ý cắt đổi thành bất cứ kích cỡ nào khác trong phạm vi này, hoặc là hạn mức tối đa hoặc là hạn mức thấp nhất. Đây đối với khái niệm biến hình mà nói, bất quá chỉ là một mô hình trong mô hình. Nghiêm chỉnh mà nói, ta cho rằng nó chỉ có thể gọi là “rút rồi thả” thôi!”

    Dịch Minh đơn giản đưa ra kết luận, nhìn cái chân lớn co giật, đầy chí nói: “Không sao, từng chút thôi, chúng ta nhất định sẽ làm rõ chuyện này rốt cuộc là như thế nào.”

    Chương 52

    Lời tuy là như vậy, nhưng sự tình cũng không thuận lợi. Sau khi thu thập dữ liệu rồi tiến hành phân tích, thông qua xử lý dữ liệu có thể biết được trong kim loại chứa đựng các loại nguyên tố và tỉ lệ gì, nhưng hình dạng cụ thể của nguyên tố cần phải tự mình suy đoán.

    Hàm lượng nguyên tố trong cơ giáp của Hoàng Duy Tân rất phức tạp, thậm chí trong lúc đang xử lý dữ liệu thì xuất hiện một tổ loạn mã.

    Chu Cẩn hết ngày dài lại đêm thâu cùng Dịch Minh đối số theo máy phân tích để phân tích ra dữ liệu rồi lại xử lý một lần nữa, tuy nhiên phần lớn bọn họ đều có thể liếc mắt một cái đã rõ ràng là chuyện gì đang xảy ra, nhưng một phần nhỏ trong đó cần phải phối hợp với một lượng lớn thí nghiệm.

    Chu Cẩn liệt ra những tổ hợp nguyên tố có khả năng thành từng vật chất, lập tức căn cứ tính năng phán đoán, vạch ra những vật chất có tính khả thi nhỏ nhất.

    Dịch Minh thì lại ở một bên nghiên cứu tổ loạn mã kia, nếu như máy phân tích dữ liệu không có cách nào phân tích được dữ liệu, điều này chỉ có thể nói rõ rằng một đoạn dữ liệu này chẳng hề có một lượng lớn dữ liệu cơ sở nằm bên trong, hoặc là đối phương đã làm mã hóa.

    Bất kể là kiểu nào, ngược lại chỉ có thể là thủ động. Dịch Minh đem dữ liệu có vấn đề chặn lại, thời điểm đang định thủ động lại phát hiện Chu Cẩn vốn vẫn luôn không rời khỏi người đã mất tiêu.

    Ông mờ mịt nhìn bốn phía, ông cứ ngây thơ cho rằng Chu Cẩn đang đến phòng rửa tay, liền vùi đầu công tác.

    Chu Cẩn xác thực đang ở trong phòng rửa tay, đã đến giờ cậu phải đem hành tung của Dịch Minh báo cho Michelson. Hoàn hảo bởi vì công việc bận rộn, Dịch Minh làm việc và nghỉ ngơi vô cùng đơn giản, trừ ăn cơm ngủ nghỉ chính là ở trong phòng thí nghiệm, vẫn có thể nói hơn một cậu.

    Michelson được toại nguyện, khà khà khà cười đến không kiềm chế được. Cả người Chu Cẩn nổi lên một lớp da gà: “Giáo sư, con tắt đây.”

    “Chờ đã, nơi đó có hai người các cậu thôi?”

    Chu Cẩn trong lòng cảnh báo mãnh liệt, phi thường cẩn thận trả lời: “Là như thế này, Dịch Minh đại sư không muốn để cho người mù dính líu tới, cho nên đem Tống Tinh Viễn bọn họ đều đuổi ra ngoài. Con không biết cụ thể ước định là thế nào, bất quá cuối cùng chắc vẫn sẽ để bọn họ gia nhập đi.”

    “Ồ.” Michelson trầm mặc, Chu Cẩn trong lòng nghi ngờ đại sự không ổn, quả nhiên, “Cậu gần đây tựa hồ không có nộp bài tập.”

    “Giáo sư…” Chu Cẩn lần đầu tiên biết đến cái gì gọi là vô lực, “Người còn nhớ thân phận của mình là giáo sư không ạ?”

    Michelson nói khoác không biết ngượng: “Đương nhiên là nhớ rồi, bằng không cậu làm bé ngoan nghe lời kiểu nào được? Nhớ nộp bài tập đó, cho cậu hai ngày.” Lập tức sau khi cúp điện thoại liền gửi đến một phần bài tập.

    Chu Cẩn mở ra xem, là lắp ráp cánh tay cơ giáp. Đối với Chu Cẩn mà nói cũng không phải việc khó, nhưng Michelson xảo quyệt bố trí một chướng ngại, không cho dùng linh kiện mới nhất, cũng yêu cầu phản ứng khi ngón tay bấm lên mệnh lệnh phải được khống chế trong 0.5 giây… Quả thực làm người khác khó chịu.

    Mệnh lệnh phản ứng được quyết định bởi độ dài của đường dây và linh kiện dùng để lắp ráp mạng lưới. Yêu cầu của Michelson chặn lại đường dây Chu Cẩn bắt buộc phải đi qua, cậu đại khái đã đếm thử, linh kiện có thể sử dụng cho dù phối hợp với đường dây đơn giản nhất, thời gian phản ứng kiểu nào cũng phải là 0.7 giây cả.

    Giao bài tập như vậy, không cần nghĩ nữa, Michelson nhất định có thể thẳng thắn dứt khoát cho cậu rớt.

    Đóng quang não lại, Chu Cẩn dựa vào bồn rửa tay, công phu rửa tay mạnh mẽ phun tào Michelson, lão đầu này chơi đùa nhiều năm như vậy, lưu manh thật là phi thường có đạo lý. Tương lai có một ngày, hi vọng Dịch Minh đại sư tuyệt đối không nên để ông ta có sắc mặt tốt.

    Nhưng mà Dịch Minh đối với Michelson đến tột cùng có bao nhiêu tâm tư vẫn là chuyện của tương lai. Lập tức vẫn phải đem bài tập giải quyết. Chu Cẩn giữ vững tinh thần vui một mình không bằng mọi người đều vui, quyết định đem bài tập đưa cho Dịch Minh xem. Cũng coi như không trái với tình huống dự định báo cáo với Dịch Minh về Michelson trước mắt.

    Thừa dịp Dịch Minh uống nước, Chu Cẩn tận dụng mọi thứ đem bài tập đưa tới. Dịch Minh xem đến phần sau liền cau mày: “Cậu đắc tội với giáo sư à?”

    Chu Cẩn dùng ánh mắt phức tạp nhìn Dịch Minh, Dịch Minh hiểu rõ gật gật đầu: “Rõ ràng dằn vặt cậu đây mà, cánh tay dài như vậy, không thể dùng linh kiện mới, muốn đạt đến trong 0.5 giây căn bản là không khả năng.”

    Bàn tay của Dịch Minh chui vào râu mép của mình vồ vồ: “Khi còn đi học ta có một giáo sư, chính là cái người Eriksson gì đó mà ta đề cập với cậu kia, cũng thường như vậy.”

    Lỗ tai của Chu Cẩn dựng thẳng lên, ánh mắt nhấp nháy nghe Dịch Minh phun tào.

    “Quả thực, mỗi lần ra đề mục đều ôm ý nghĩ “Nếu như các cậu làm được coi như ta thua”, số lượng đánh trượt hàng năm dẫn toàn bộ vũ trụ, đồng thời không nghĩ là nhục mà còn xem là quang vinh nữa chứ.”
    Chu Cẩn chỉ cho rằng Michelson bây giờ đã đủ khó ở, không nghĩ tới lúc trước ông lại là một nhân vật tinh phong huyết vũ như thế.

    “Đánh trượt ta ba lần, hại ta kéo dài thời hạn một năm mới tốt nghiệp. Sau đó ta liền nhịn không được…”

    Dịch Minh câm nín. Đến chỗ mấu chốt như thế cư nhiên không nói thêm gì nữa, quả thực không thể tha thứ. Chu Cẩn thúc giục: “Ngài nhịn không được rồi sao?”

    Dịch Minh giương mắt liếc nhìn máy kiểm tra, dựa sát vào Chu Cẩn dùng tốc độ cực nhanh nói một hơi rằng: “Ta vừa cầm được bằng tốt nghiệp liền chặn trước cửa nhà ông ta trùm bao tải đánh ông ta một trận.”

    Chu Cẩn: “…”

    Dịch Minh có chút cười nhỏ: “Nghe đâu từ đó về sau ông ta ở trong trường học liền thu liễm rất nhiều.”

    “Sau đó thì sao. Hai ngài sau đó còn liên hệ không?” Chu Cẩn vô lực hỏi, chắc Michelson không có khuynh hướng thích bị tra tấn gì đi.

    “Đương nhiên. Ta cảm thấy ông ta hẳn phải biết là ta đã hạ thủ, cho nên trường kỳ quấy rầy ta. Vô luận ta đi nơi nào đều có thể nhìn thấy ông ta, ta né ông ta đến mấy chục năm, nhưng ông ta lại như con ruồi bâu không lọt chỗ nào, quả thực phiền phức vô cùng!” Dịch Minh tức giận bất bình, “Cậu biết ta là được Aldrich cứu ra từ trong một căn cứ của Tinh Đạo đi? Cho nên ta xui xẻo như vậy bị Tinh Đạo bắt đi chính là vì tránh né ông ta mà lâm thời sửa lại tuyến bay, kết quả đụng phải Tinh Đạo. Ông ta quả thực chính là tai tinh của ta!”

    “Nói mới nhớ, lúc đó tuổi tác ông ta dường như cũng không nhỏ, hai mươi năm không gặp, chắc đã chết quách rồi đi.” Dịch Minh nói tới căm phẫn sục sôi liền nghiên cứu bài tập của Chu Cẩn một chút, “Ôi chao, lão sư của cậu tên gì thế? Lẽ nào là con của ông ta? Cho dù không phải con trai thì cũng rất có thể là một học sinh hoàn toàn thừa kế y bát của ông ta. Thực sự là một mạch kế thừa có bệnh!”

    Dịch Minh chân thành kiến nghị với Chu Cẩn: “Cậu nên lo đi tìm Aldrich, để hắn giúp cậu dốc lòng tạo áp lực với giáo sư kia, hoặc là thẳng thắn như ta cũng được, đánh ông ấy một trận. Ngược lại với thanh danh bên ngoài của Aldrich, không để ý thêm một vết nhơ như thế này đâu.”

    Chu Cẩn dùng ánh mắt một lời khó nói hết nhìn Dịch Minh, sâu đậm cảm thấy Aldrich có thể làm bạn với Dịch Minh lâu như vậy đại khái cũng là ngưu tầm ngưu mã tầm mã, hai người đều ngu xuẩn kinh người ở những phương diện khác nhau.

    Nói đến Aldrich, Chu Cẩn đột nhiên phát hiện người dĩ vãng mỗi ngày ba bữa cộng thêm điểm tâm đều gọi cho cậu cư nhiên mấy ngày không còn động tĩnh gì. Cậu kỳ quái hỏi Dịch Minh: “Aldrich gần đây đang bận cái gì sao? Con làm sao lâu rồi cũng không có tin tức của hắn.”

    Dịch Minh khà khà khà ám muội cười vài tiếng, ý tứ sâu xa nói: “Có phải cảm thấy không quen rồi không?”

    Chu Cẩn mặt không hề cảm xúc: “Vâng, coi như con chưa hỏi gì.”

    Dịch Minh vừa mắng chính mình miệng nợ vừa kéo Chu Cẩn đã quay người: “Ôi chao ôi chao ôi chao, ta nói ta nói ta nói, hắn bị Quốc vương ném vào trong quân đội rồi, hiện tại không biết đang giết trùng ở góc nào nữa đây!”

    Chu Cẩn ngờ vực nhìn Dịch Minh, Dịch Minh nhún nhún vai: “Hắn giải quyết xong Matthew, Matthew giải quyết xong quân tuần tra, nhưng không ai giải quyết được Vạn Nghiệp Vi, tên đó đem video gửi cho Lorrin quốc vương. Lão Lorrin cao hứng đem video bỏ vào trong quốc hội phát hình ba ngày liên tiếp, ta hoài nghi ngày đó giết bao nhiêu Thiết Giáp độc ngao phỏng chừng lão Lorrin đều đếm rõ ràng.”

    Chu Cẩn: “…”

    Dịch Minh chờ đến cơ hội không thể không giúp Aldrich kéo hảo cảm, vì vậy liều mạng chỉ ra điểm trừ của Vạn Nghiệp Vi: “Vạn Nghiệp Vi người này thực sự là, hắn rõ ràng nghe thấy Aldrich yêu cầu Geller giữ bí mật, kết quả chuyển thân một cái liền gửi đến Quốc vương. Còn đặc biệt phát tin tức cho Aldrich, quả thực…” Dịch Minh trong đầu tìm tòi nửa ngày, vỗ bàn một cái nói một chút, “phi thường vô liêm sỉ.”

    Chu Cẩn sắc mặt đột biến, Dịch Minh không ngừng cố gắng: “Nếu ta nói hành vi này của Vạn Nghiệp Vi thật sự phi thường đê tiện, đâm dao sau lưng thực sự là…”

    “Hạ lưu?” Có người sau lưng Dịch Minh hạ xuống định nghĩa cho ông.

    Dịch Minh cả kinh, chậm rãi quay người, máy truyền tin ở đằng sau không biết từ lúc nào đã mở lên, hình chiếu ba chiều của Tống Tinh Viễn và Vạn Nghiệp Vi xuất hiện ở phía sau.

    Chu Cẩn lúng túng đỡ trán: “Thời điểm ngài vỗ bàn liền bấm phải nút lệnh.”

    Dịch Minh một giây đồng hồ khôi phục lại phong độ của một đại sư cơ giáp cao thâm khó dò kia: “Chuyện gì?”

    Tống Tinh Viễn lúng túng ho khan một tiếng: “Quân đoàn số hai phụ trách công tác trùng kiến Thiên Lang tinh, vẫn có rất nhiều vật liệu cần vận tải. Vừa vặn chúng ta cách đó không quá xa, cho nên nếu như hai người có vật liệu đặc biệt cần thiết nào, có thể nói cho Vạn đoàn trưởng, hắn sẽ phái người đưa tới.”

    Chu Cẩn đem danh sách vật liệu bộ phận đã hảo hảo nghĩ xong gửi đi: “Tạm thời chỉ có những thứ này, tôi phỏng đoán trong căn cứ đều sẽ có. Nếu có thứ khác tôi sẽ đúng lúc gửi cho anh.”

    Vạn Nghiệp Vi xem xong danh sách thì gật đầu: “Có thứ gì đặc biệt cần thiết liền nói cho tôi, tôi sẽ đúng lúc cung cấp cho hai người. Mặt khác…” Hắn xoay người dò hỏi Tống Tinh Viễn, “Tống bộ trưởng, tôi có thể nói một ít chuyện riêng không?”

    Tống Tinh Viễn thức thời gật gật đầu, nhường qua một bên. Vạn Nghiệp Vi dưới biểu tình như hổ rình mồi của Dịch Minh tự nhiên nói: “Tôi không phủ nhận tôi có ý riêng, bất quá cũng không cảm thấy hạ lưu. Ít nhất tôi chưa từng nói qua một lời nói dối.”

    Thời điểm Vạn Nghiệp Vi nói ra ba từ “lời nói dối” thản nhiên liếc mắt nhìn Dịch Minh một cái, thái độ của hắn hào phóng tự nhiên, ngược lại là đem Dịch Minh chèn ép có chút chột dạ.

    Chu Cẩn không nói gì tắt truyền tin, sâu đậm cảm thấy Vạn Nghiệp Vi bị hóa điên, vị anh hùng thiếu niên mặt lạnh lòng lạnh trong truyền thuyết này, mấy ngày qua phảng phất biến thành một người khác, lộ liễu đến mức hận không thể để toàn thế giới biết hắn đang đeo đuổi mình. Nếu đây chỉ là một sự thay đổi tính tình thì đại khái người người sẽ mừng rỡ như điên, Chu Cẩn lại chỉ cảm thấy quái lạ.

    Cậu không tin một người có thể có chuyển biến lớn như vậy, từ cách đối nhân xử thế cậu hiểu được từ chỗ Vạn Nghiệp Vi, đây đều không phù hợp với phong cách hành sự của hắn. Cậu và Vạn Nghiệp Vi tiếp xúc cũng không nhiều, nếu như nói Vạn Nghiệp Vi là vì cậu mà thay đổi, đem câu nói này đi lừa đứa nhỏ còn tạm chấp nhận được.

    Thế nhưng Hoàng Duy Tân xuất hiện lại làm cho Vạn Nghiệp Vi rửa sạch hiềm nghi, từ chuyện trước mắt liên bang còn để hắn lãnh đạo quân đoàn số hai mà nói, ít nhất trong báo cáo đối tượng của Matthew Geller cũng không hề phủ định Vạn Nghiệp Vi.

    Trong lòng của Chu Cẩn nhưng dù sao vẫn mơ hồ cảm thấy chỗ nào không đúng, kiểu giác quan thứ sáu không lý do này thời khắc nhắc nhở cậu phải cách xa Vạn Nghiệp Vi ra một chút.

    Chu Cẩn vô ý thức ấn lấy thiết bị giới hạn trên tay, suy nghĩ một chút vẫn là gửi tin cho Aldrich.

    Aldrich không biết đang làm gì, cơ hồ là một giây liền đáp lại, sau khi Chu Cẩn chuyển được, giọng nói mất hết cả hứng của Ngân Dực trước một bước truyền tới: “Này, Chu Cẩn tiên sinh, tui sắp tẻ nhạt đến chết rồi.”

    “Làm sao?”

    Chu Cẩn mắt thấy Ngân Dực dùng một đoàn dây thần kinh trói lại đầu của Aldrich, cướp lời nói: “Tụi tui đang phụng sự trong vệ đội hoàng gia, hiện tại đang đi giết trùng thú. Chủ nhân lôi kéo tui trốn ở đằng sau đội ngũ, một cơ giáp cấp S như tui mỗi ngày đều bị xếp hạng cuối cùng! Ánh mắt mọi người nhìn tui đều mang theo vẻ khinh bỉ!”

    Ngân Dực khóc chít chít tố khổ: “Đây là sỉ nhục! Sỉ nhục!”

    Aldrich cuối cùng đem đống dây thần kinh nguyên kia từ trên mặt lột xuống, nổi giận đùng đùng ném qua một bên: “Cho nên ngươi muốn bóp nghẹt ta để đổi một chủ nhân khác hả?”

    Lập tức liền chính anh cũng nhận thức được cuộc nháo kịch này, nỗ lực đem hỏa khí ép xuống, nhéo nhéo người một chút mới lên tiếng: “Hỏa khí của ta có hơi lớn, xin lỗi. Ngân Dực luôn quá ngu xuẩn, em đừng tính toán.”

    Chu Cẩn bình tĩnh gật gật đầu: “Tôi đã quen. Anh nói một chút đi, Quốc vương là định đem ngôi vị hoàng đế truyền cho anh?”

    Aldrich dựa vào ghế ngồi: “Tựa hồ đã nhắc đến trong hội nghị, đem ta ném đến vệ đội chính là bước thứ nhất, ông ta không một chút nào biết được bản thân đang phạm vào một sai lầm thật lớn.”

    “Cho nên anh đây là đang tinh thần sa sút dẫn đến biếng nhác?”

    “Tựa hồ cũng không có phương pháp tốt hơn nữa.”Trong giọng nói của Aldrich tràn đầy bất đắc dĩ, “Để Vệ đội trưởng đi theo ông ấy đâm thọc đi, ta không tin ông ấy như vậy còn có thể kiên trì kế hoạch của mình.”

    “Anh không thể thay đổi phương pháp khác sao?” Chu Cẩn nói, “Nếu tiến vào vệ đội, không bằng làm một chút chuyện tích cực, dù sao cũng tốt hơn anh bây giờ ngu xuẩn mất mặt.”

    Aldrich ngồi ngay ngắn lại nhìn Chu Cẩn: “Làm thế nào?”

    Chu Cẩn trên mặt viết rõ ba chữ “anh ngu xuẩn”, nhưng cậu vẫn nhịn xuống mà nói: “Xây dựng một quân đội uy tính, đặt nền móng thật tốt xuống.”

    Aldrich nhất thời tiêu hóa trong chốc lát: “Chu Cẩn, em muốn làm Hoàng hậu?”

    Chương 53

    Chu Cẩn cảm thấy tính kiên trì của mình quả thật không tệ, Aldrich hỏi một vấn đề ngu đến mức độ này, bản thân còn có năng lực trả lời: “Không! Tôi một chút hứng thú cũng không có.”

    Chu Cẩn đón lấy ánh mắt nghi hoặc của Aldrich, nói: “Hỏi trước một vấn đề, tình cảm của anh đối với đại ca thật thâm hậu đến nỗi nguyện ý đem ngôi vị hoàng đế đưa tới cửa cho hắn mà không hối hận sao?”

    Đèn tín hiệu yêu cầu truyền tin từ cơ giáp trên Ngân Dực bắt đầu sáng lên, Aldrich vê dây thần kinh của Ngân Dực thành một đống rồi che lên, thẳng thắn nhắm mắt làm ngơ: “Trước khi ta năm tuổi cơ hồ đều là Sandy chăm sóc, đối với ta mà nói hắn vừa là cha vừa là anh. Cũng chính vì như thế, ta mới hiểu chuyện hắn thích hợp làm một Quốc vương đến cỡ nào hơn so với người khác.”

    “Ta đối với việc này không có lý do hối hận.”

    Chu Cẩn hiểu rõ: “Như vậy anh vẫn nên đến chiến trường, bày ra sức mạnh chân chính của mình. Sau đó, đem tất cả những thứ này tính lên người đại ca anh. Hiểu không?”

    Aldrich chẳng hề dốt nát, anh chỉ là không quay lại. Điều này cũng không thể trách anh, khi còn bé tận mắt nhìn cha mẹ điên cuồng và nương theo chuyện ca ca thất lạc, bản thân trở nên buồn lòng, do đó để cha mẹ mất đi niềm tin với anh cơ hồ là biện pháp trực tiếp duy nhất mà lúc còn nhỏ anh có thể nghĩ đến. Qua nhiều năm như vậy, giả ngây giả dại quả thực trở thành một phần trong cuộc sống của anh, vài phương diện Chu Cẩn có thể thấy rõ là chuyện không tránh được.

    Anh bình tĩnh lại rồi nghĩ đến lời của Chu Cẩn, nhanh chóng hiểu được ý tứ của Chu Cẩn.

    Liên bang là chế độ nghị viện, chức tổng thống cần dân chúng bỏ phiếu, mà nghị viện và quân bộ hạn chế lẫn nhau, đây chính là nguyên dân tứ đại gia tộc nắm giữ quân bộ qua nhiều đời tổng thống nhưng cũng không hết sức kiêng kỵ nhau. Lorrin gia tộc, người sáng lập ra Áo Lan đế quốc, thì lại khác, bọn họ có thể thượng vị không chỉ nhờ vào dòng họ của mình, mà còn nhờ vào năng lực quân sự dũng mãnh của Lorrin tổ tông.

    Sau khi Lorrin gia tộc thành lập Áo Lan đế quốc, quân quyền vẫn vững vàng nắm giữ trong tay hoàng đế, các đời hoàng đế vào thời điểm thái tử sẽ tiến vào vệ đội hoàng gia, từ binh lính bình thường đi lên, từng bước một tích lũy quân công, cũng là để lung lạc lòng người.

    Lúc trước Aldrich vừa tiến vào trường quân đội liền bắt đầu đổi phương pháp tìm đường chết, đem thanh danh của mình triệt để bôi xấu trong lòng quân giáo sinh cùng kỳ, để lão Lorrin phi thường thất vọng, lúc này mới miễn tội vào phục vụ cho vệ đội. Bây giờ lão Lorrin dựa vào đoạn video kia để nhặt lại tự tin, phần lớn thời gian muốn ném Aldrich vào đó, khẩn trương lấy hảo cảm của quân đội, để có thể dùng thời gian ngắn nhất củng cố rồi định xuống ngôi vua.

    Aldrich vốn định giở lại trò cũ, nhưng Chu Cẩn một lời thức tỉnh người trong mộng, nếu lão Lorrin đem hắn ném đến vệ đội với mục đích là kéo hảo cảm, kéo được hảo cảm của ai liền không cần lão Lorrin làm chủ.

    Aldrich quét bỏ chán chường trước mặt, ánh mắt lấp lánh nhìn Chu Cẩn: “Ta hiểu rồi, ta đi liền đây!”

    Chu Cẩn nhìn bộ dáng anh dự định một giây sau liền xông lên tiền tuyến, đau đầu ấn ấn huyệt thái dương của mình: “Đừng gấp như vậy, anh tốt xấu gì cũng phải chuẩn bị công tác, tỷ như gọi điện thoại cho đại ca anh gì đó, tạo ra chút chứng cứ chứ.”

    Aldrich mỉm cười nhìn Chu Cẩn, trong mắt phảng phất có một tí gì tràn ra, khiến Chu Cẩn không khỏi ôm cả người nổi da gà.

    “Chờ ta trở về.” Aldrich phảng phất như cả người đều lóe sáng, liền lưu luyến không rời mạnh mẽ liếc mắt nhìn Chu Cẩn một cái, lúc này mới tắt truyền tin.

    Dịch Minh trốn ở một bên vây xem toàn bộ quá trình rụt đầu rụt cổ bước tới: “Ta đã lâu không nhìn thấy Aldrich như vậy…” Ông suy nghĩ tỉ mỉ, mới lên tiếng, “Tinh thần phấn chấn. Cậu biết đó, hắn vốn có chút ngột ngạt.”

    Da gà nổi trên người Chu Cẩn thật vất vả mới lui xuống, phi thường không có tâm ứng phó: “Ồ nha.”

    Chu Cẩn đem dữ liệu điều ra, Dịch Minh thấy bộ dáng của cậu xem ra không dự định đáp lời mình, vây quanh Chu Cẩn lo lắng xoay chuyển hai vòng, rốt cuộc khiến Chu Cẩn ngẩng đầu lên nhìn ông: “Làm sao ạ?”

    “Kỳ thực Aldrich rất tốt…”
    Mặt Chu Cẩn không hề có cảm xúc, chỉ coi như đều không nghe được gì, tiếp tục vùi đầu xử lý dữ liệu.

    Dịch Minh thở dài: “Là một thiếu niên, ta cảm thấy cậu đối với phương diện tình cảm này thật sự quá mức chậm chạp.”

    Chu Cẩn: “…” Cũng không biết ngài đến cùng lấy lòng tự tin như thế từ đâu ra mà nói với tôi nha.

    Người của vệ đội hoàng gia gần đây cảm thấy nhân sinh có chút mộng ảo, nguyên nhân chủ yếu ở chỗ Aldrich hàng không binh. Vị nhị hoàng tử này, nghe bảo được ví là công tử bột của Đại Hùng tinh, không biết có phải bị phụ thân làm gì hay không, bỗng nhiên tính tình đại biến. Trong cuộc chiến một hồi quét sạch trùng thú, anh còn lái cơ giáp trắng trợn du đãng bên ngoài vòng vây; cuộc chiến kế tiếp, liền một người xông pha chiến đấu giết chết 30% trùng thú.

    Người của vệ đội hoàng gia đệ nhất lúc đó đều cho rằng Aldrich có phải đã mời xạ thủ giúp anh điều khiển cơ giáp hay không, lừa gạt quân công. Thế nhưng hiển nhiên không có, cơ giáp cấp S đều có trang bị khóa chặt tinh thần lực, một khi khóa chặt với chủ nhân, trừ phi có người dùng tinh thần lực mạnh hơn chủ nhân cũ bạo lực xen vào, bằng không căn bản không khả năng phá hoại trang bị khóa chặt, lại càng không thể thao tác cơ giáp.

    Lúc đó vệ đội hơn một trăm người ở hiện trường tận mắt thấy Ngân Dực làm liền một mạch động tác lưu loát, một chiếc đao hợp kim lớn cơ hồ múa ra, hết thảy trùng thú đều là một đao chí mạng. Vệ đội trưởng đệ nhất cố ý tìm thi thể của một trùng thú đã bị Aldrich giết chết mang đi nghiên cứu, lưỡi đao chém qua nơi liên kết giữa ngực và bụng trùng thú, khoảng cách không tới hai mươi cen-ti-mét, so với độ dày của đao hợp kim mà nói căn bản không có kẽ hở dư thừa nào, nhưng khi nhìn bên trong trùng giáp, có thể suy đoán đao hợp kim ra vào phi thường gọn gàng, căn bản không đụng tới trùng giáp.

    Nếu là nói Aldrich, thử hỏi toàn bộ trên dưới Đại Hùng tinh ai chưa từng xem qua tin tức thấy được bộ dáng làm màu cùng mấy bộ đồ diêm dúa khoa trương ở trong quán rượu tranh giành tình nhân là một Beta không rõ lai lịch đây? Nhưng giờ khắc này anh một thân đồ nhung, mái tóc vàng vốn đã lâu không cắt nên dài đến tai bị cạo thành hình chiếc dĩa, lối đứng kiên cường, hết sức chăm chú nghe theo phát biểu của đội trưởng vệ đội hoàng gia đệ ngũ. Toàn thân từ trên xuống dưới căn bản tìm không ra nửa điểm công tử bột.

    Vệ đội trưởng đệ ngũ chính là Sandy. Lão Lorrin tuy nói phi thường muốn cho Sandy quan sát Aldrich một chút, nhưng đến cùng lý trí vẫn còn ở đó. Nếu thật sự để Aldrich tiến vào vệ đội đệ ngũ, e rằng rất khó mà không khiến người hoài nghi thành tích của anh có gian lận hay không. Lão Lorrin không thể làm gì khác hơn là đem Aldrich bỏ vào vệ đội đệ nhất.

    Hiện tại e rằng hết thảy công chức tương quan đều cảm ơn quyết định này của lão Lorrin. Sandy đối với chuyện Aldrich chuyển biến tuy rằng cao hứng vô cùng, nhưng cũng có chút lo lắng.

    “Hôm nay em quá nóng lòng, nhớ kỹ, em nếu là quân nhân thì nên nghe theo chỉ huy. Hôm nay mặc dù thành tích rất không tồi, nhưng vệ đội trưởng đệ nhất rõ ràng nói lùi về sau thu nhỏ vây quanh, em lại vẫn còn bên trong đống trùng thú, loại biểu hiện không tuân mệnh lệnh này so với trước kia cũng không có tốt hơn bao nhiêu.”

    “Nhớ kỹ, chỉ có phục tùng mệnh lệnh và hợp tác với chiến hữu mới là điều cơ bản của một quân nhân hợp lệ.”

    Aldrich nghe xong không sót một chữ, thi lễ: “Em biết rồi đại ca!”

    Hiện tại là giờ nghỉ ngơi, Sandy lúc này mới tới chỉ điểm vài câu với Aldrich, thái độ của Aldrich khác thường, chết sống không muốn cùng hắn đi đến góc không người, hắn không thể làm gì khác hơn là qua loa nói vài câu liền vội vã rời đi.

    Aldrich dùng ánh mắt sùng bái nhìn theo Sandy rời khỏi, đội viên vệ đội đệ nhất, George Ryan, nhìn bóng lưng đi xa của Sandy, hiếu kỳ hỏi thăm: “Vệ đội trưởng đệ ngũ đã nói gì với ngài vậy?”

    Biểu hiện của Aldrich hoàn toàn là một đứa em u mê: “Anh ta nói biểu hiện của ta còn cần phải tăng cường.” Aldrich giờ khắc này hoàn toàn không có bộ dáng ương ngạnh trong ấn tượng của người đế quốc, cả người phảng phất như đã thoát thai hoán cốt.

    Ryan tuổi còn nhỏ, thành kiến đối với Aldrich liền ít hơn so với những đội viên còn lại, huống hồ biểu hiện hôm nay của Aldrich thực sự có thể nói là tuyệt vời, ngay cả đội trưởng đệ nhất là Rick Sean đều không rõ thi thể của trùng thú là có chuyện gì xảy ra.

    Ryan nghe được câu trả lời, liền dứt khoát hỏi ra nghi hoặc trong lòng: “Aldrich, hai ngày nay biểu hiện của ngài thực sự là…” Ryan giơ ngón tay cái lên, phi thường kính nể nói, “Phải biết là lúc trước tôi cũng đã tuyệt vọng với ngài rồi đấy.”

    Aldrich vừa cảm khái rốt cuộc cũng có người thảo luận vấn đề này với anh vừa bất động thanh sắc trả lời: “Đại ca cũng nói như vậy với ta, hắn phi thường đau lòng. Nói thật…” Anh thật không tiện nhìn bốn phía một vòng, mới lén lút nói, “Ta bị đánh một trận.”

    Ryan không thể tin được nhìn anh, Aldrich sở dĩ là một công tử bột như thế, một phần rất lớn là vì tinh thần lực song S của anh nên hoàng thất mới coi anh như trân bảo. Những năm gần đây anh lại bày ra những hành vi phóng đãng, nghị viện vì anh che lấp không chỉ là một hay hai tin tức chính thức. Không cần hỏi, tự nhiên là hoàng đế trao quyền. Toàn bộ trên dưới Đại Hùng tinh đều biết tâm tư của hoàng đế, chỉ là cảm khái vị thiên tài hiếm có trên đời này thật sự là một A Đẩu vô dụng.

    *A Đẩu: tên hồi nhỏ của Lưu Thiện, vị hoàng đế thứ hai của nhà Thục Hán, bị người đời nói là một thiếu niên thiểu năng và là một vị quân vương bất tài.

    Nhưng giờ khắc này, Sandy Lorrin, vị Đại hoàng tử này cư nhiên đánh Aldrich. Ryan lập tức ở trong lòng não bổ vở kịch lớn vừa ra của hoàng gia.

    Aldrich tự nhiên không thể để cho hắn hiểu sai, nhanh chóng dẫn hắn đến với ý nghĩ của mình: “Đại ca ta cùng ta tính toán tiêu tốn của mỗi quân nhân ở đế quốc, hắn nói ta ở bên ngoài hồ đồ gì cũng không đáng kể, nhưng nếu đã tiến nhập quân đội, không nên lãng phí tiền tài của người nộp thuế.”

    “Đại ca còn nói, nhiệm vụ của vệ đội cũng không chỉ đơn giản là bảo vệ hoàng gia như vậy, còn gánh vác trọng trách bảo vệ Đại Hùng tinh nữa, trực tiếp hơn còn có bảo vệ chiến hữu. Nếu như ta luôn núp ở phía sau mà nói, sẽ có nhiều quân nhân bởi vì ta lười biếng mà gặp phải càng nhiều nguy hiểm.”

    “Hắn nói nếu sau khi ta tiến vào vệ đội vẫn khốn nạn như thế, liền gặp một lần đánh một lần.”

    Phần lớn những điều Aldrich thuật lại thứ gọi là “đại ca nói” đều là nội dung tẩy não mà mỗi quân nhân sau khi tiến vào vệ đội này phải tiếp nhận, nhưng Ryan không nghĩ tới trong âm thầm Đại hoàng tử cũng sẽ dùng loại lý do này để giáo huấn Aldrich. Tác phong của Sandy ở vệ đội cũng không tồi, làm người khiêm tốn hòa ái, tác chiến dũng mãnh, nếu như không tận lực nghĩ đến thì sẽ không có người nhớ tới thân phận Đại hoàng tử của hắn —— biểu hiện thường ngày của Sandy liền như một quân nhân bình thường không có bối cảnh, chưa từng có bất kỳ biểu hiện đi quá giới hạn nào cả.

    Mà Sandy như thế nào là một chuyện, bây giờ đối diện chính là Aldrich, một tên lưu manh du hí nhân gian, thật sự liền bị Sandy dùng loại lý do này thuyết phục mất?

    Aldrich đương nhiên sẽ không ngây thơ như vậy, anh hạ xuống liều thuốc mạnh: “Anh của ta còn uy hiếp ta, nếu như ta lại hồ đồ như vậy, liền sẽ tịch thu cơ giáp của ta.”

    “Tịch thu cơ giáp?” Hôm nay Ngân Dực là khỏa tinh chói mắt nhất trong vệ đội, tuy rằng mỗi tiểu đội trưởng của vệ đội đều có cơ giáp cấp S, nhưng không thể nghi ngờ trong phương diện tính năng đều bị Ngân Dực bỏ rơi một đoạn. Mọi người vừa dồn dập thèm nhỏ dãi Ngân Dực vừa cảm khái Ngân Dực đem đưa cho Aldrich thực sự là phung phí của trời, mỗi khi bóng người màu bạc kia tản bộ ở ngoài, luôn có người tức giận bất bình.

    “Phải a.” Aldrich một mặt lòng vẫn còn sợ hãi, “Ngân Dực là đại ca ta vì ta cố ý đi cầu Dịch Minh đại sư thiết kế cho. Cho nên lúc hắn nói muốn lấy lại ta thật rất lo lắng.”

    Ryan khó mà tin nổi: “Ngân Dực là vệ đội trưởng đệ ngũ đưa cho ngài?”

    “Quà sinh nhật mấy năm trước, lúc đó anh của ta ý là muốn cho ta tỉnh lại một chút, sau khi đưa ta Ngân Dực còn mỗi kỳ nghỉ đều tranh thủ huấn luyện ta điều khiển cơ giáp, lần này bất chấp nói muốn tịch thu cơ giáp như thế đại khái là thật sự thất vọng đối với ta rồi.”

    Xem ra, Ryan rốt cuộc đã hiểu được, vị con ông cháu cha này vì sao lại có một chiếc cơ giáp cấp S xuất chúng như thế, tại sao kỹ năng điều khiển cơ giáp thành thục như vậy, tại sao lại đột nhiên thay đổi triệt để, rõ ràng đều là công lao của vị Đại hoàng tử kia.

    Ngẫm lại Đại hoàng tử cũng thật không dễ dàng, bị nuôi dưỡng trở thành thái tử mấy chục năm, bỗng nhiên một ngày chỉ vì tinh thần lực xuất chúng của đệ đệ liền bị bỏ qua, hết thảy nỗ lực hóa thành bọt nước, còn phải chăm sóc thằng nhóc thích gây phiền toái xung quanh này. Thay đổi như thế là ai đại khái đều sẽ cảm thấy tâm lý không cân bằng, chẳng dùng chút thủ đoạn ngầm dưới đáy đã không dễ, Đại hoàng tử lại còn chân tâm thực lòng muốn đưa đệ đệ trở về con đường ngay thẳng.

    Không nói những chuyện khác, liền nói đến cơ giáp, không có bất kỳ người nào có thể chống cự Ngân Dực. Mà Đại hoàng tử cư nhiên không nói hai lời liền đưa ra ngoài!

    Ryan ý thức được, e rằng đây mới là nguyên nhân vị nhị hoàng tử này chuyển biến, không ai có thể chịu được cảm giác mất đi Ngân Dực sau khi đã sở hữu nó cả.

    Người quân nhân này bỗng nhiên xuất phát từ nội tâm mà kính nể vệ đội trưởng đệ ngũ, dưới sự mê hoặc của ngôi vị hoàng đế cự đại, Đại hoàng tử lại có thể không nghĩ hiềm khích lúc trước, vắt hết óc muốn đem đệ đệ kéo về đường thẳng, quả thật là chính trực trước sau như một.

    Chương 54

    Aldrich ngụy trang bản thân thành một tiểu đệ đối với ca ca nói gì nghe nấy, chuyển dời lên tiền tuyến, mọi người trong vệ đội phát hiện cái mũ người ngu ngốc của Aldrich căn bản là hữu danh vô thực. Trước tiên không nói đến thủ pháp vừa nhanh vừa chuẩn vừa tàn nhẫn khi giết trùng thú, thời điểm một phân đội tuần tra thuộc vệ đội đệ nhất ngẫu nhiên gặp một nhóm Tinh Đạo, lúc đó đối phương có chừng một chục chiếm hạm loại nhỏ, loại chiến đội cỡ trung này đã thuộc về quy mô bọn họ không thể ứng phó tốt —— chiến lược của bọn chúng khó lường, phối hợp ngầm, trang bị vũ lực cũng sẽ không quá tệ, phi thường phiền phức vướng tay vướng chân.

    Nhưng chờ đại vệ đội chạy đến, Aldrich đã mang người như cắt rau gọt dưa bọc viên chừng một chục chiếm hạm lại với nhau.

    Không chỉ không có một thương vong, trên tay Ngân Dực còn xách một chiếc lưới cứu hộ tràn ngập dịch thoát chậm, nhìn qua hình như có ba đến năm khoang đào mạng, Aldrich lảo đảo đem lưới đưa cho Rick Sean.

    Rick Sean trong cơ giáp có chút dại ra nhìn đối phương đưa chiếc lưới tới, nửa ngày cũng không biết nên nói gì cho phải.

    Aldrich thành danh sau trận chiến này, tóm được chiếm hạm cũng không phải chuyện xác suất thấp, nhưng tóm được chiếm hạm còn đem khoang đào mạng của Tinh Đạo tận diệt, đó mới chính là một chuyện có xác suất thấp.

    Không ai có thể giải thích một người luôn xuất hiện trên bản tin bên lề mỗi ngày như thế là tự học thành tài. Nhưng Aldrich căn bản không cho người khác cơ hội hỏi han, cơ hồ gặp người liền nói, chiến lược của đại ca quá tuyệt vời, đại ca quả nhiên không sai, đại ca quả thực liệu sự như thần…

    Anh há mồm ngậm miệng đều mạnh mẽ bảo đảm độ tồn tại của đại ca một phát. Cũng không phải là chưa có người đưa ra nghi vấn, biểu hiện của Sandy xác thực không tầm thường, song so sánh với Aldrich kinh người liền phải kém hơn một ít, nếu quả thật như Aldrich nói, nếu kinh nghiệm của anh toàn bộ đến từ chính Sandy, vậy vì sao Sandy chưa từng kinh người như vậy?

    Aldrich cây ngay không sợ chết đứng oán ngược lại, tốc độ cơ giáp của anh ta không đủ nhanh a. Nếu bàn về tính năng của cơ giáp, ai có thể hơn được Ngân Dực đâu? Sandy sở dĩ không thể bắt sống Tinh Đạo, hoàn toàn là bởi vì tính năng của cơ giáp liên lụy duyên cớ thôi. Bằng không các người giải thích xem, một người học trường quân đội như ta chưa được một mùa trăng liền đã bị đuổi đi, những thứ này đều là ai dạy!

    Lô-gíc chật khít, thiên y vô phùng khiến người ta hoàn toàn không có cách nào phản bác.

    *thiên y vô phùng: không hề có sơ sót.

    Tiếng gió thổi chậm lại, cũng chậm rãi quát vào trong tai Sandy. Hai đội đều ở trong một trại, Aldrich cơ hồ chỉ cần vừa ở không liền đi tìm Sandy, để người ngoài tạo nên một tình huống giả rằng Sandy thường thường chỉ điểm cho Aldrich.

    Sandy vốn mừng rỡ với chuyển biến của Aldrich cũng không lâu lắm liền phát hiện mình bị bắt lên thuyền giặc của Aldrich, vị Nhị hoàng tử vẫn luôn có hành vi phóng đãng này hoàn toàn không có bất kỳ biểu hiện khó chịu nào cả, nhưng là không chịu được khi đồ có nguy cơ bị tịch thu, càng ngày càng có bộ dáng của một quân nhân, mà cùng lúc cũng biểu hiện ra tâm cơ không như mọi người dự đoán. Người ngoài toàn bộ cho rằng Aldrich biểu hiện ưu dị như vậy là được lợi từ cách giáo dục của Sandy, chỉ có Sandy mới tự biết điều đó căn bản không có quan hệ gì với mình.

    Nhưng hắn lại không thể giải thích. Bởi vì khi hắn biểu đạt suy nghĩ này với Aldrich, lại bị đối phương một mặt vô tội hỏi ngược lại: “Anh muốn toàn thế giới đều biết em đang nói láo sao?”

    Sandy: “…”

    May là Sandy cũng không phải một người miệng cọp gan thỏ, ngoại trừ hai điểm không có tự mình giáo dục Aldrich và đưa cơ giáp cho anh này, những vầng sáng còn lại được bỏ thêm trên người kia hắn đều chịu được.

    Aldrich nhập ngũ không tới ba tháng, giá trị danh vọng của Sandy trong vệ đội tăng gấp đôi một phen, đồng thời có ý tứ sẽ lên cao hơn nữa. Dù sao không nói đến chuyện bỏ qua bao nhiêu năng lực mới có thể tận tâm giáo dục đứa em sắp sửa thay thế vị trí của mình như thế, phần lòng dạ này liền không phải người bình thường cũng có được.
    Aldrich rốt cuộc tranh thủ được cho bản thân một kỳ nghỉ sau ba tháng, kế hoạch đã thành công một nửa, anh hí ha hí hửng đi tìm Chu Cẩn, lại phát hiện căn bản là không có cách nào liên lạc với Chu Cẩn cả. Hoàn hảo giữa anh và Dịch Minh có một đường dây liên lạc riêng, cơ hồ có thể bảo đảm anh ở dưới bất kỳ tình huống gì đều có thể liên lạc với Dịch Minh.

    Quả nhiên, không lâu sau Dịch Minh liền nhận, Dịch Minh xuất hiện trong hình chiếu ba chiều cơ hồ đã không thể nào thấy rõ bộ mặt, tóc tai và râu mép đã dài đến tuy hai mà một, miễn cưỡng có thể từ trong khe hở nhìn thấy tròng mắt một chút.

    “Chu Cẩn đâu?”

    Aldrich tìm thử, trong hình chiếu cũng không nhìn thấy thân ảnh anh hi vọng, bộ dáng của Dịch Minh cũng không giống như đang ở trong phòng thực nghiệm. Anh nghi hoặc nhìn về phía Dịch Minh, cho dù đã không có cách nào quan sát được biểu tình của Dịch Minh, anh vẫn cứ nhạy cảm phát hiện Dịch Minh không tự nhiên.

    Dự cảm bất thường trong lòng Aldrich dâng lên: “Đến cùng là làm sao?”

    Dịch Minh ấp a ấp úng nói: “Xảy ra vấn đề rồi.”

    “Cái gì!” Aldrich kích động đứng lên, Ngân Dực dựng thẳng dây thần kinh cảnh giác vây quanh phía sau Aldrich.

    “Đừng, đừng kích động, nghe tôi từ từ nói.” Dịch Minh nhìn Aldrich đang lo lắng như con kiến trên chảo nóng, tổ chức ngôn ngữ nửa ngày cũng không biết nên nói rõ ràng chuyện này làm sao, ấp a ấp úng một hồi lâu, ngay một khắc kiên trì của Aldrich sắp tiêu hao gần hết kia, Dịch Minh rốt cuộc lấy hết dũng khí nói rằng: “Chu Cẩn phát tình.”

    Dưới bàn của Aldrich lập tức xuất hiện mấy vết nứt: “Chuyện gì xảy ra?” Ngữ khí của anh tỉnh táo dị thường, “Ta nhớ lần trước ông có nói, tiêm vào thuốc ức chế, trong thời gian ngắn em ấy sẽ không phát tình nữa mà.”

    “Đúng, trên lý thuyết mà nói, trong vòng một năm cũng không nên phát tình, đặc biệt là lúc đó các hạng chỉ tiêu thân thể của cậu ấy đều rất kém cỏi. Cần rất nhiều thời gian để hồi phục, thứ gọi là một năm trên thực tế cần phải cần nhiều thời gian hơn mới đúng. Thế nhưng hai ngày trước, cậu ấy bỗng nhiên liền…” Dịch Minh phi thường áy náy nhìn Aldrich.

    “Ai đang ở đó?” Aldrich hỏi, anh biết rõ nếu như vỏn vẹn chỉ là Chu Cẩn phát tình, Dịch Minh cũng sẽ không xoắn xuýt như vậy nếu ông xử lý được. Tình huống duy nhất phải là.. Aldrich không dám nghĩ tới.

    “Vạn Nghiệp Vi.” Dịch Minh cẩn thận liếc nhìn Aldrich, sắc mặt đối phương bình tĩnh, hoàn toàn không nhìn ra ý tứ chân thật. Nhưng mặt ngoài càng bình tĩnh hậu quả càng đáng sợ, Dịch Minh vội vã giải thích, “Chu Cẩn cũng không có bị hắn đánh dấu hoàn toàn, chỉ là răng nanh của Vạn Nghiệp Vi đã phá vỡ lớp da của Chu Cẩn, sau đó, cậu còn nhớ súng phun mà Chu Cẩn đã làm này hay không? Bên trong là nọc độc của Thiết Giáp độc ngao, Vạn Nghiệp Vi này còn đang nằm trong khoang trị liệu!”

    Biểu tình của Aldrich không có thay đổi, cũng không vì mấy câu này của Dịch Minh mà có biểu hiện yên lòng: “Đến cùng đã xảy ra chuyện gì?”

    Từ lúc Dịch Minh quen biết Aldrich tới nay, xưa giờ chưa từng nghe thấy anh dùng giọng nói lạnh lẽo như vậy để nói chuyện. Dịch Minh lúc này trốn ở trong phòng vệ sinh, ông đem một đoạn video gửi cho Aldrich, thừa dịp Aldrich bấm nhận Dịch Minh liền nhanh chóng giải thích: “Chu Cẩn hiện tại không có chuyện gì cả, đã tiêm thuốc ức chế, chỉ là có chút suy yếu.”

    “Vạn Nghiệp Vi đâu?”

    “Hắn thì có chút thảm, lúc đó khoảng cách gần vô cùng, toàn bộ cẳng chân hầu như đều bị ăn mòn đến rơi mất.” Dịch Minh có chút cười trên nỗi đau của người khác, “Tôi phải về trước, ý của liên bang trước tiên là gạt cậu. Cậu định làm gì thì nói với tôi một chút, tôi sẽ phối hợp.”

    Aldrich không tỏ rõ ý kiến gật đầu, sau khi cắt đứt truyền tin thì lập tức mở video Dịch Minh gửi đến.

    Trong video Chu Cẩn và Dịch Minh đang ghi chép trước bếp nung, Tống Tinh Viễn và Vạn Nghiệp Vi cùng với hai gương mặt khác mà Aldrich chưa từng thấy đi vào. Giọng nói của bọn họ cũng không lớn, Aldrich chỉ có thể mơ hồ nghe được lúc Chu Cẩn đối thoại với bọn họ thì có nói đến chuyện thiếu hụt vật liệu, không có cách nào hiểu được toàn bộ nội dung.

    Sau khi Tống Tinh Viễn bọn họ đứng dậy liền rời đi, lúc này còn hết thảy bình thường, Aldrich nhìn hai người Chu Cẩn và Dịch Minh còn hàn huyên chuyện trời. Nhưng dần dần, mặt Chu Cẩn liền từ từ hồng lên, cả người cũng không nhịn được mà run lên, cậu lảo đảo một phen làm đổ cái ly trên bàn, suy yếu nửa dựa lên bàn, sau lại che ngực nói gì đó với Dịch Minh.

    Trong video Dịch Minh sợ hết hồn, lập tức cao giọng nói: “Cậu chờ một chút, ta tìm thử.” Nhưng ông sờ soạng trên dưới một vòng, cũng không tìm được nút không gian của mình. Dịch Minh nhanh chóng xông về phía một chiếc tủ khác trong gian phòng, ngay lúc ông mở cửa tủ ra, Vạn Nghiệp Vi vốn đã rời đi cư nhiên liền trở lại.

    Cửa phòng thực nghiệm vốn là đóng chặt, Aldrich cơ hồ có thể tưởng tượng trong đó tràn ngập tin tức tố ngọt ngào cỡ nào của Chu Cẩn. Quả nhiên, Vạn Nghiệp Vi vọt vào sau một giây mở ra cánh cửa chỉ có thể miễn cưỡng chứa đựng một người, hắn lại còn có thể nhớ đến chuyện tiện tay khóa cứng cửa phòng thực nghiệm, lập tức không chút khách khí xông về phía Chu Cẩn.

    Đài chỉ huy của Ngân Dực triệt để bị Aldrich bóp nát, từng khối từng khối rơi xuống đất. Ngân Dực phi thường thức thời, dùng dây thần kinh tha những mảnh sắp nát đi, toàn bộ quá trình lặng yên không một tiếng động, thẳng thắn dứt khoát.

    Chu Cẩn rõ ràng muốn tránh khỏi, nhưng cho dù là lúc thường, Chu Cẩn cũng không thể chống cự một Vạn Nghiệp Vi đã khai hỏa toàn bộ hỏa lực, chứ đừng nói chi là giờ khắc này cậu vì phát tình mà hai chân suy yếu.

    Hai tay của Chu Cẩn nhanh chóng tìm tòi trên bàn. May thay, từ khi bị Tinh Đạo giả mạo bắt cóc, cậu vẫn luôn có thói quen để nút không gian ở chỗ đưa tay là có thể chạm tới. Liền trong phút chốc Vạn Nghiệp Vi đánh gục Chu Cẩn, Chu Cẩn mò lên bàn, chặt chẽ nắm lấy nút không gian trong lòng bàn tay. Giờ khắc này Vạn Nghiệp Vi đã không chút khách khí gỡ bỏ cổ áo của Chu Cẩn ra, một khối da thịt trắng mịn sau gáy Chu Cẩn lộ ra.

    Aldrich nhìn Vạn Nghiệp Vi cúi đầu lộ ra răng nanh, Dịch Minh rít gào nhào tới, đồng thời Chu Cẩn rốt cuộc lấy ra súng, trở tay bóp cò.

    Mặc dù đã biết được kết quả, nhưng lòng Aldrich vẫn trong nháy mắt treo lên, kích động đến cơ hồ muốn nhảy ra khỏi cuống họng, nọc độc màu tím đen từ trong súng phun ra, không ngoài suy đoán bắn trúng chân phải của Vạn Nghiệp Vi, ngay cả như vậy Vạn Nghiệp Vi hai mắt màu đỏ tươi không lý trí chút nào vẫn dùng răng nanh cắn bể da dẻ sau gáy Chu Cẩn. Sau đó rốt cuộc không chống đỡ được ngã xuống trên người Chu Cẩn.

    Mùi vị rỉ sắt vị từ trong miệng Aldrich tràn ra, anh hít sâu một hơi, lúc này mới phát hiện mình đã ngừng thở hồi lâu, lá phổi liền đang ở bến bờ nổ tung.

    Sau đó Dịch Minh chạy tới, đem Vạn Nghiệp Vi từ trên người Chu Cẩn đẩy ra, ôm lấy Chu Cẩn tránh để cậu bị nọc độc trên đất lưu lại tổn thương.

    Aldrich đã không nhớ rõ Tống Tinh Viễn bọn họ tiến vào bằng cách nào và đã đem Vạn Nghiệp Vi ra ngoài ra sao. Trong mắt anh chỉ còn dư lại Chu Cẩn bị Dịch Minh ôm vào trong ngực, trên mặt tản ra nét ửng hồng không bình thường.

    Anh nhấn tạm dừng, nhìn chằm chằm khuôn mặt của Chu Cẩn, hai mắt so với Vạn Nghiệp Vi trong video còn đỏ tươi hơn nữa. Aldrich ở trong lòng từng lần một tự nói với mình, nhất định phải bình tĩnh, nhưng lửa giận vẫn tràn ngập mỗi một tế bào của anh, rêu rao muốn đem Vạn Nghiệp Vi chém thành muôn mảnh.

    Chương 55

    Aldrich ngồi yên nửa ngày, Ngân Dực hiếm thấy không có ồn ào, phi thường thức thời yên tĩnh bồi Aldrich. Sau một lúc lâu Aldrich rốt cuộc có động tác, anh bình tĩnh xem lại video một lần nữa, trên mặt không khổ cũng chẳng vui.

    “Muốn gạt ta à.” Anh dùng nét mặt không hề có cảm xúc nói, trong giọng nói mang theo tức giận không có cách nào áp chế được, “Vậy phải xem bản lĩnh của các ngươi.”

    Aldrich bấm gọi cho lão Lorrin. Lão Lorrin bây giờ đang mừng cả kinh vì tin của Aldrich trong vệ đội, gặp người liền nói đến chuyện này một lần, nói một lần không đủ, đợi có cơ hội còn muốn nói thêm một lần, sau đó tạo ra cơ hội lặp lại lần nữa.

    Trên dưới đế quốc đều biết lão Lorrin hôm nay là một người hay nói luyên thuyên, trừ phi có chuyện báo cáo, bằng không xa xa đều trốn tránh ông, vì vậy lão Lorrin thuận lý thành chương bỏ qua phần mấu chốt nhất.

    Lão Lorrin cũng chẳng hiểu tâm tư của Aldrich bây giờ đang không biết nên vui mừng như thế nào với đứa con trai nhỏ này, vừa nhìn thấy yêu cầu truyền tin của Aldrich lập tức bấm nhận. Mặt đỏ lừ lừ chào hỏi con trai: “Con không phải đang đi đến liên bang sao?”

    “Đã đi nửa đường ạ.” Aldrich nỗ lực điều chỉnh sắc mặt của mình, để cho mình thoạt nhìn tự nhiên hơn một ít, “Chỉ là con bỗng nhiên nhớ một chút chuyện, phụ hoàng, con nhớ bánh cá sấu anh đào vừa ra vị mới phải không ạ?”

    Lão Lorrin nghe giọng biết nhã ý, phi thường tự giác nói: “Con muốn mang một chút tới cho Chu Cẩn hả? Có thể a, ta kêu người đưa qua cho con.”

    “Không không, còn nữa phụ hoàng.” Aldrich có chút ngượng ngùng nói, “Con và Chu Cẩn cũng đã giao du lâu như vậy rồi, chút chuyện mọi người ngầm hiểu ý này có phải là có chút không quá thích hợp hay không ạ?”

    Aldrich trong quá khứ ba ngày đổi tình nhân một lần, lão Lorrin không phải không nghĩ tới chuyện lui một bước, huống chi trong đó có mấy người thật không tệ. Ông từng hỏi thăm với Aldrich, có muốn mang về hoàng cung cho ông gặp mặt hay không, nhưng luôn bị Aldrich một lời từ chối. Anh cà lơ phất phơ du hí nhân gian, lão Lorrin thậm chí trong âm thầm từng lén lút phân tích, có phải là Aldrich căn bản sẽ không nói chuyện yêu đương. Có lẽ là bởi vì thân phận hoàng tử của anh, làm cho anh căn bản không hiểu được cách để thông cảm với một người.

    Bây giờ nhìn lại bất quá đều là bởi vì chưa gặp được người thích hợp mà thôi. Lão Lorrin nhìn con trai nỗ lực che giấu đến không dễ chịu, lộ ra nụ cười ta là người từng trải ta hiểu mà, sau đó đồng ý nói: “Quả thật, đã lâu như vậy, cũng nên chính thức một chút. Ta đi thông báo với bộ Lễ, để bọn họ chính thức đưa tới chút đồ.”

    “Không, không cần chính thức như vậy.” Aldrich vội vàng ngăn cản, chính thức đưa tới như thế, vạn nhất đối với anh cũng không có lợi, “Bỗng nhiên đột ngột như vậy. Ngài để bộ Lễ gửi một phần danh mục quà tặng là ổn rồi, đồ vật con mang tới là được.”

    Lão Lorrin chỉ nghĩ anh bận tâm Chu Cẩn da mặt mỏng, hiểu rõ cười cười, liền cùng Aldrich hẹn thời gian quá cảnh, phái người đem đồ vật đưa tới. Vì giúp con trai quét hết cảm giác, còn cố ý mở kho bạc nhỏ, nhịn đau đưa mấy bức tranh sơn dầu ông sưu tập trong quá khứ, để bộ Lễ ghi vào danh mục quà tặng.

    Thời điểm Đường Hạc Minh nhận được tin nhắn Lorrin bên kia gửi tới, máu già xém chút đã phun ra, Chu Cẩn mặc dù không có bị Vạn Nghiệp Vi đánh dấu, nhưng răng nanh chung quy vẫn phá vỡ da dẻ của Chu Cẩn, tin tức tố của Vạn Nghiệp Vi vẫn tiến vào trong cơ thể của Chu Cẩn. Nếu như giờ khắc này Chu Cẩn bị Aldrich nhìn thấy nhất định có thể ngửi ra tin tức tố của Vạn Nghiệp Vi trên người cậu.

    Quả thực là đòi mạng!

    Hắn nhìn danh mục quà tặng chính thức phi thường dài kia, gọi điện thoại, nghiêm mặt kêu Tống Tinh Viễn tới đây.

    Một lát sau, Tống Tinh Viễn và hai người cùng nhau tiến vào, nếu như Aldrich ở đây liền sẽ nhận ra, hai người này từng xuất hiện trong video.

    Đường Hạc Minh hiếm thấy ném mất phong độ, cũng không kêu người ngồi xuống, trực tiếp đem hình chiếu ba chiều của danh mục quà tặng đưa đến trước mặt ba người: “Chính các người nhìn chuyện tốt đẹp mà mình đã làm đi, một hồi Nhị hoàng tử sẽ đến, tôi nên ăn nói với người ta như thế nào!”

    Tống Tinh Viễn một mặt lúng túng, hai người cùng đi theo vừa mở miệng nói: “Có gì để bàn giao đâu, vốn cũng chẳng có đáp ứng gì.”

    “Tề Dương cậu nói gì vậy! Bọn họ đã bắt đầu giao du với nhau từ lúc hai nước ngầm đồng ý lâu như vậy, bây giờ cậu bắt tôi làm sao mở miệng nói vốn cũng không đáp ứng cái gì được chứ!”

    Tề Dương tự mình đi tới trước bàn Đường Hạc Minh, không thèm liếc mắt nhìn danh mục quà tặng một cái: “Chu Cẩn tham gia nghiên cứu pháo proton năng lượng cao, hiện tại lại cùng Dịch Minh nghiên cứu chiếc cơ giáp kia, ngài thật sự xác định muốn để một người liên bang như vậy rời đi?”

    Hai tay ông chống đỡ trên bàn, thân thể nghiêng về phía trước, cả người tràn đầy cảm giác ép người ngột ngạt: “Aldrich? Gã là Nhị hoàng tử mà đế quốc không cần dùng đến nữa, một khi cho gã biết được năng lực của Chu Cẩn, ngài cảm thấy gã sẽ làm như thế nào? Cứ xem như đồ ngu kia thật sự không biết làm gì, vậy lão Lorrin thì sao? Phải biết hiện tại lão nhân si ngốc đó có bệnh hiếm lạ mà!”

    Phan Hiểu Thần vẫn luôn nghiên cứu danh mục quà tặng tiếp lời: “E rằng lão Lorrin đã biết rồi. Bức tranh hoa mân côi này bị gia tộc Lorrin thu vào trong kho bạc, chỉ có lễ truyền ngôi cho hoàng đế mới có thể lấy ra triển lãm, ông ta cư nhiên cứ như vậy đưa cho Chu Cẩn.”

    Phan Hiểu Thần và Tề Dương trao đổi một ánh mắt rồi đồng thời nhìn về phía Đường Hạc Minh: “Đường tổng thống, ngài xác định chúng ta muốn thả Chu Cẩn đi?”

    Đường Hạc Minh bị hai người trái phải giáp công, nói tới á khẩu không trả lời được. Tề Dương nhân cơ hội đem Tống Tinh Viễn kéo qua: “Lão Tống, cậu nói với tổng thống một chút, biểu hiện của Chu Cẩn trong nghiên cứu như thế nào.”

    Tống Tinh Viễn không để ý bị hai người này ném lên thuyền giặc, đều không rõ chuyện gì xảy ra liền trúng chiêu cưỡi hổ khó xuống, thấy Đường Hạc Minh nhìn mình nên không thể làm gì khác hơn là thành thật nói: “Không nói đến biểu hiện của cậu ấy lúc nghiên cứu pháo proton năng lượng cao, chính là lần này phân tích chiếc cơ giáp kia, tôi đã quan sát, nghiên cứu mọi mặt của cậu ta đối với cơ giáp cho dù có so với Dịch Minh cũng không hề thua kém. So với Dịch Minh, thứ cậu ta thiếu chỉ có thời gian mà thôi.”

    “Có nghe thấy không, nếu dùng thời gian thì Chu Cẩn có thể vượt qua Dịch Minh, và chúng ta khi đó đã đem cậu ta gả tới đế quốc.” Tề Dương giọng mang trào phúng, “Chúng ta tự tay đưa cho đế quốc một quốc bảo đấy.”

    Đường Hạc Minh đau đầu nắm mi tâm: “Chúng ta và đế quốc đã thỏa thuận một hiệp định, hiện tại mọi thứ đang tiến triển rất tốt, song phương đều có Omega bị người của đối phương đánh dấu, liên bang không thể đổi ý vào lúc này.”
    “Không có gì là không thể cả.” Tề Dương hiển nhiên rất thiếu kiên nhẫn nghe Đường Hạc Minh còn có tinh thần nói với ông về chuyện hiệp ước, “Omega là tài nguyên quý giá, Chu Cẩn là tài nguyên khan hiếm, bên nào nặng bên nào nhẹ, tôi hi vọng tổng thống ngài có thể cân nhắc kỹ một chút.”

    “Huống chi, tôi thấy Chu Cẩn đối với Aldrich cũng không có cảm tình gì bao sâu. Ban đầu cậu ta đáp ứng, e rằng chỉ là vì áp lực dư luận của xã hội, còn Aldrich…” Phan Hiểu Thần hừ lạnh một tiếng, “Vị Nhị hoàng tử này bình quân một tuần đổi một tình nhân, có lẽ không bao lâu nữa, gã sẽ không còn tìm được nhiều cảm giác mới mẻ từ trên người Chu Cẩn.”

    “Dừng lại!” Đường Hạc Minh không khách khí đánh gãy hai người đang thao thao bất tuyệt, hít sâu một hơi để bình phục tâm tình mình rồi mới nói: “Tôi biết ý tốt của hai vị tiền bối, tạm thời không nói đến chuyện đã ký kết hiệp ước với đế quốc, chỉ là các người hoàn toàn không thương lượng với tôi một chút đã tự ý khơi ra cơn phát tình của Chu Cẩn, có phải là quá mức cẩu thả rồi không?”

    Đường Hạc Minh một tay nắm thật chặt quyền, áp chế phẫn nộ trong lòng: “Cho dù Chu Cẩn không thưởng thức Aldrich đi chăng nữa, nhưng hiển nhiên cậu ta cũng không thích Vạn Nghiệp Vi, bằng không Vạn Nghiệp Vi cũng sẽ không xém chút đã nộp mạng, đến bây giờ còn nằm ở trong khoang trị liệu.”

    “Tôi để các người đến, không phải muốn nghe các người nói những lời này. Aldrich không chừng ba tiếng nữa sẽ đến liên bang, tôi nên nói như thế nào? “Thật ngại quá, Chu Cẩn không cẩn thận bị Vạn Nghiệp Vi đánh dấu tạm thời, mong ngài kiên nhẫn chờ đợi tin tức tố từ trong thân thể của Chu Cẩn bay ra ngoài” sao?”

    “Vô luận Aldrich bao lâu nữa mới mất đi hứng thú đối với Chu Cẩn, ít nhất hiện tại hắn dị thường có lòng với Chu Cẩn. Một Alpha phát hiện Omega mà mình để vào lòng bị người khác đánh dấu, các người cảm thấy sẽ xảy ra chuyện gì?”

    Đường Hạc Minh nhìn hai người đối diện: “Cho dù hai vị đều là Beta, không lẽ không biết sẽ xảy ra nhiễu loạn gì à?”

    “Còn có Chu gia. Chuyện này Chu Hạ vẫn chưa hay biết gì, các người đoán khi Chu Hạ biết các người tính kế cháu trai ông ta như thế, ông ta sẽ có phản ứng gì?” Cuối cùng lời nói của Đường Hạc Minh cơ hồ từ trong kẽ răng nhả ra, “Điểm xuất phát của hai vị tiền bối cũng là vì liên bang, nhưng các người xác định làm việc qua loa như thế, thật sự có tốt cho liên bang không?”

    Hai người vốn muốn phản bác khi nghe đến tên Chu Hạ thì rốt cuộc cũng ngậm miệng, Đường Hạc Minh đè xuống lửa giận trong lòng: “Chuyện này tuyệt đối không thể để cho Chu Hạ và Aldrich biết được. Tống Tinh Viễn, tin tức tố trong cơ thể của Chu Cẩn còn bao lâu mới có thể biến mất?”

    “Tôi đã tìm hỏi Càn Nguyên, hắn nói nhanh nhất cần một ngày.” Tống Tinh Viễn vừa nghĩ tới Aldrich ba tiếng sau sẽ đến, đầu liền phồng đến đau đớn.

    “Ngăn cản Aldrich, trong một ngày này tuyệt đối không thể để cho hắn và Chu Cẩn tiếp xúc với nhau.” Đường Hạc Minh đáp, “Còn có, hai vị tiền bối, suy nghĩ làm sao để che giấu Chu Hạ đi.”

    Nhưng Đường Hạc Minh thiên tính vạn tính, hắn không nghĩ tới thời điểm bọn họ lên kế hoạch lừa dối như thế, Aldrich cũng đã liên lạc với Chu Hạ. Cũng không trách hắn không nghĩ tới chuyện này, dù sao một vị con ông cháu cha chưa chắc đã tôn trọng cha của mình, cư nhiên còn biết đi nịnh nọt tổ phụ tương lai, thật sự là một chuyện phi thường khó bề tin tưởng.

    Aldrich liên tiếp chuyển dời ba lần, tinh thần lực phát huy đến mức tận cùng, vẫn cứ đem lộ trình từ ba tiếng rút ngắn thành một nửa. Ngay lúc Đường Hạc Minh bọn họ còn chưa thương lượng ra một kế hoạch chu toàn, anh đã phi thường cung kính đặt video chiến đấu trong vệ đội và vài tấm bằng công nhận chất đống ở trước mặt Chu Hạ, đồng thời trắng trợn chiếm tiện nghi của Chu Cẩn: “Tổ phụ, ba tháng nay con đi vệ đội, đây là thành tích trong vệ đội của con, ông xem qua một chút ạ.”

    Chu Hạ bị Aldrich thình lình gọi một tiếng “tổ phụ” làm ông thấy giật mình không nhẹ, Aldrich bên kia đã tự gửi video qua. Sau khi Chu Hạ hờ hững nhìn qua liền không khỏi ngồi ngay ngắn người lại, mặc dù video được ghi lại ở góc độ chủ quan, nhưng một lão tướng sa trường như Chu Hạ tự nhiên có thể liếc mắt một cái đã nhìn ra tốc độ xuất đao và góc độ xảo quyệt.

    Chu Hạ nhìn Aldrich: “Ai dạy cậu?”

    Aldrich quen tay làm nhanh trả lời: “Anh của con dạy con.”

    “Ồ?” Chu Hạ nhìn chằm chằm Aldrich, “Dạy thế nào, huấn luyện bao lâu, mang cậu đi thực chiến hay chỉ là diễn tập mô phỏng?”

    Aldrich: “…” Mặc dù anh không có bất kỳ quân hàm nào trong vệ đội, nhưng anh nói thế nào cũng là Nhị hoàng tử, huống chi Sandy vừa là Đại hoàng tử vừa là vệ đội trưởng, người trong vệ đội ít nhiều gì cũng hơi sợ một chút, cũng không ai có thể thật sự đuổi theo hỏi đến cặn kẽ như vậy.

    Vì vậy Aldrich vẫn luôn chưa hề hoàn thiện chi tiết nhỏ cảm thấy muốn chết, nhưng anh rất nhanh phản ứng lại: “Đầu tiên là ở trong phòng huấn luyện, sau đó mang con đến M39 phụ cận, ở nơi đó giết trùng thú.”

    Biểu hiện trên mặt của Chu Hạ xẹt qua một vệt ý cười khó thể nhận ra, hỏi tiếp: “Há, Đại hoàng tử bao lâu nghỉ phép một lần?”

    Aldrich: “…” Trong lòng anh bắt đầu lo lắng, đây là muốn vạch mặt?

    Ai biết Chu Hạ lại không truy hỏi nữa, ông quay đầu không biết đang suy nghĩ gì, sau đó che miệng xoay lại, đem đề tài dời đi: “Cậu đây là tới thăm Chu Cẩn?”

    Aldrich: “?”

    Chu Hạ tự hỏi tự trả lời: “Ừ, Chu Cẩn gần đây dường như đang có đề án, ta cũng đã lâu không gặp nó, bây giờ còn chưa muộn thì cùng đi ăn một bữa cơm đi.”

    Gãi đúng chỗ ngứa, Aldrich tuy rằng không biết vì sao Chu Hạ đột nhiên ngừng truy hỏi, nhưng Chu Hạ có thể chủ động nói muốn gặp Chu Cẩn quả thực là không thể tốt hơn.

    Anh hơi thở phào nhẹ nhõm: “Trên đường đi con đã gửi tin nhắn cho em ấy.” Sau đó anh cúi đầu kiểm tra thiết bị giới hạn cá nhân, “Kỳ quái, tại sao còn chưa trả lời con nữa.”

    Vừa ngẩng đầu, Chu Hạ một mặt hứng thú nhìn anh, trong mắt thấy rõ màu sắc.

    Chu Hạ nhanh chóng hỏi: “Làm sao, cãi nhau với Chu Cẩn?”

    Aldrich trực giác thủ đoạn này của mình căn bản không đủ xem trước mặt Chu Hạ, do dự một chút, vừa không dám gật đầu vừa không dám lắc đầu. Chút do dự và không dám chắc đánh bậy đánh bạ này khiến Chu Hạ coi như bản thân đã đoán đúng, không ai hiểu rõ cháu mình đại khái là dạng gì hơn Chu Hạ.

    Lần thứ hai tiếp xúc với Aldrich, lại bất ngờ phát hiện vị Nhị hoàng tử này chỉ sợ không phải là đối thủ của cháu mình, điều này khiến Chu Hạ yên lòng, ông trong lòng mang theo vài tiếng chế nhạo mở thiết bị giới hạn cá nhân ra, gửi một yêu cầu truyền tin với Chu Cẩn. Aldrich dựng thẳng lỗ tai, trong lòng thầm đếm sáu mươi giây chờ đợi, quả nhiên, Chu Cẩn bên kia không có một chút phản ứng nào cả.

    Chu Hạ không để ý lắm, lần thứ hai gửi đi yêu cầu, mãi đến tận lúc sáu mươi giây thứ hai qua đi, ông mới phát giác tựa hồ chuyện không đơn giản như mình đã nghĩ. Thiết bị giới hạn cá nhân cơ hồ mỗi người đều có thói quen đeo ở trên tay, cho dù bận rộn, cũng sẽ không bỏ qua hai lần yêu cầu truyền tin..

    Chu Hạ ngẩng đầu nhìn Aldrich: “Cậu biết chuyện gì đang xảy ra không?”

    Aldrich kiên trì giả không biết: “Con cũng đã tìm Chu Cẩn nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm của em ấy, lúc này mới tìm đến ông.”

    Chu Hạ híp mắt, suy nghĩ một chút bấm gọi cho Michelson.

    Michelson thật buồn bực Chu Cẩn vốn mỗi ngày báo cáo cho ông bỗng nhiên mấy ngày trước lại không có động tĩnh, ông theo bản năng biết đã xong việc, lại không biết tìm cớ gì đi dò hỏi. Thời điểm nhìn thấy Chu Hạ gọi tới, Michelson ý thức được cơ hội đã tới, lập tức nhận điện thoại.

    “Michelson giáo sư, chào ông. Tôi là Chu Hạ.” Chu Hạ chẳng hề quanh co lòng vòng, trực tiếp hỏi, “Xin hỏi ông có biết tung tích tôn tử Chu Cẩn của tôi không? Tôi mới vừa cố gắng liên lạc với nó, nhưng không có bất kỳ tin tức gì về nó cả.”

    “Chu Cẩn bị Tống Tinh Viễn điều đi phối hợp với Dịch Minh làm một hạng mục nghiên cứu, tôi cũng đã lâu không gặp nó.” Michelson nói, “Tôi vừa vặn muốn cùng Chu Cẩn tán gẫu về chuyện thi học kỳ của nó, cần tôi giúp ngài liên lạc không?”

    Chu Hạ không nghĩ ngợi lập tức đáp ứng.

    Michelson mở ra máy truyền tin trong văn phòng, Tống Tinh Viễn lúc đang nghe ba người Đường Hạc Minh thương lượng làm sao để lừa dối thì nhìn thấy yêu cầu truyền tin, da đầu không khỏi căng thẳng.

    Hắn lập tức ra hiệu ba người im miệng, sau đó xoay người, bảo đảm ba người Đường Hạc Minh sẽ không bị máy thu hình quay trúng sau khi bấm nhận cuộc gọi.

    Kết quả hình ảnh màn hình ba chiều của Michelson và Chu Hạ cư nhiên cùng nhau xuất hiện ở trước mắt, mí mắt của Tống Tinh Viễn không khỏi nhảy nhảy, theo bản năng liếc nhìn Đường Hạc Minh.

    Động tác nhỏ này của hắn không có giấu diếm được Chu Hạ, Chu Hạ lập tức ý thức được Chu Cẩn đã xảy ra chuyện lớn.

    “Tống bộ trưởng, tôn tử của ta đâu?” Giọng nói của Chu Hạ rất lạnh, bốn người trong văn phòng của Đường Hạc Minh không nghĩ tới Chu Hạ cư nhiên sẽ vào ngay thời điểm mấu chốt này đi tìm Chu Cẩn, hắn đang định ném chút chuyện cho Chu Hạ, để ít nhất qua một trận này ông mới nhớ đến chuyện Chu Cẩn nên nghỉ ngơi.

    Còn không chờ bọn họ nói gì, thân ảnh của Aldrich cư nhiên cũng xuất hiện ở trong hình chiếu, anh khách khí chào hỏi với Tống Tinh Viễn, lập tức nói: “Ta đã mấy ngày không liên lạc được với Chu Cẩn, ngài biết em ấy đang ở đâu không ạ?”

    Nhị hoàng tử trong ấn tượng của mọi người tựa hồ xưa nay chưa từng dùng kính ngữ với bất cứ người nào, trên đầu Tống Tinh Viễn cơ hồ muốn chảy thật nhiều mồ hôi: “Chu Cẩn, cậu ấy đang ở trong phòng thực nghiệm.”

    “Ồ?” Chu Hạ khách khí đến phi thường nguội lạnh, “Có thể giúp ta chuyển máy cho nó được không? Ta đã gọi điện cho nó, nhưng nó tựa hồ rất bận, đều không tiếp.”

    Mồ hôi lạnh rốt cuộc lăn xuống, Tống Tinh Viễn cảm thấy lưng mình không hiểu ra sao đều đầy oan ức, Tề Dương là bộ trưởng quân bộ đời trước, Phan Hiểu Thần là nhà thiết kế cơ giáp đệ nhất liên bang. Hai người bọn họ nói muốn phá giải tiến độ, họ sẽ làm được điều họ muốn khi hắn đưa bọn họ vào phòng thực nghiệm. Thứ nhất là hậu kỳ thật sự cần sự gia nhập của bọn họ, thứ hai là hắn cũng đề phòng Dịch Minh sẽ che giấu kết quả.

    Không nghĩ tới hai người bọn họ cư nhiên động tay động chân trong phòng thí nghiệm, cưỡng chế Chu Cẩn phát tình, sau đó thiết kế để Vạn Nghiệp Vi đánh dấu Chu Cẩn. Kết quả Vạn Nghiệp Vi xém chút nữa đã nộp mệnh, Chu Cẩn cũng bởi vì thân thể suy yếu, sau khi cưỡng chế phát tình liền không ngừng sốt cao, mới từ trong khoang trị liệu đi ra, trên người còn có vết tích bị Vạn Nghiệp Vi đánh dấu tạm thời.

    Hắn mãi đến tận lúc phát hiện thần sắc của hai người không đúng mới biết lại có chuyện như vậy, chờ đến thời điểm xông vào phòng thực nghiệm, tình huống đã không phải chuyện mà hắn có thể khống chế.

    Từ đầu tới cuối Tống Tinh Viễn đều chẳng hay biết gì, nhưng bây giờ hắn lại trực tiếp bị Chu Hạ và Aldrich thẩm vấn, Tống Tinh Viễn hận không thể nói lớn là mình bị oan uổng.

    Tề Dương luôn luôn nháy mắt với Tống Tinh Viễn, Tống Tinh Viễn không thể làm gì khác hơn là kiên trì nói rằng: “Thí nghiệm đang đến thời khắc mấu chốt, sợ dữ liệu bị tiết lộ cho nên để Dịch Minh và Chu Cẩn bỏ thiết bị giới hạn cá nhân ra, chuyên tâm nghiên cứu.”

    Chu Hạ cũng không bị lừa gạt: “Há, như vậy à. Bất quá Nhị hoàng tử đã mang lễ vật đến đây, đế quốc còn đưa một phần danh mục quà tặng nữa, về tình về lý cũng nên để Chu Cẩn đi ra để tạ ơn chứ. Tất cả mọi người xem đi, Chu Cẩn cũng không phải là một đứa nhỏ không biết nặng nhẹ, sẽ không làm ra bất cứ hành động không thích hợp nào đâu.”

    Yêu cầu này phi thường hợp lý, đồng thời đúng như Chu Hạ từng nói, đế quốc đưa danh mục quà tặng đến đây, Chu Cẩn là người tiếp nhận nếu như từ đầu tới cuối hoàn toàn không lộ diện, thực sự sẽ khiến người ta hoài nghi.

    Chu Hạ nhìn sắc mặt càng ngày càng trắng của Tống Tinh Viễn, đè xuống tức giận nói tiếp: “Nếu ta đã nhận được danh mục quà tặng, như vậy Đường tổng thống hẳn cũng sẽ có một bản, không bằng để ta liên hệ với tổng thống, để ông ta làm nhân chứng với ta nhé.”

    Chương 56

    Tống Tinh Viễn hơn nửa đời người đều là làm kỹ thuật, đối với phương diện quyền mưu cũng không có chú ý. Huống chi việc này hắn phi thường chột dạ, luôn cảm thấy lúc trước nếu như mình không mang Tề Dương và Phan Hiểu Thần vào phòng thực nghiệm, sự tình sẽ không đến nỗi như vậy. Dưới sự hùng hổ dọa người của Chu Hạ, hắn khẩn trương đến nuốt một ngụm nước miếng.

    Đường Hạc Minh nghe thấy Chu Hạ cũng muốn đem mình kéo vô, sắc mặt tức thì đen thành đáy nồi. Trong phòng nhất thời giằng co không xong.

    Aldrich lập tức ý thức được, chuyện Chu Cẩn đột nhiên phát tình tuyệt đối có vấn đề, bằng không Tống Tinh Viễn không cần ấp a ấp úng với Chu Hạ ở đây. Hắn hoàn toàn có thể nói cho Chu Hạ rằng đây chỉ là bất ngờ không ai muốn để nó xảy ra cả. Chu Hạ không hài lòng khi Tống Tinh Viễn gạt ông, đứng trên lập trường của liên bang, Chu Hạ cũng chắc chắn sẽ không làm khó dễ vào lúc này, trái lại rất có thể sẽ khuyên lơn chính mình.

    Chu Hạ cũng không biết đến cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng sắc mặt của Tống Tinh Viễn nói cho ông biết, chuyện này tuyệt đối không nằm trong phạm vi ông có thể chịu đựng được.

    “Ta sẽ gọi điện thoại cho tổng thống, cậu chuẩn bị một chút kêu Chu Cẩn lên đi. Bất luận nói thế nào, chúng ta lễ nghi vẫn phải làm đến cùng.” Nói xong ông ra hiệu cho Michelson cắt đứt truyền tin.

    “Tổ phụ, bọn họ có vấn đề.” Aldrich chờ điện thoại cắt đứt liền nói.

    Chu Hạ ra hiệu anh bình tĩnh đừng nóng, nói với Michelson: “Giáo sư, chuyện nghiên cứu này của Chu Cẩn là ai kêu nó đi làm?”

    Michelson do dự một chút, chung quy vẫn thỏa hiệp: “Nghe đâu là Dịch Minh giáo sư điểm danh để nó đi.”

    “Dịch Minh? Đại sư cơ giáp kia?” Chu Hạ trầm tư nói, “Hắn tại sao lại tín nhiệm Chu Cẩn như thế?”

    Michelson không trả lời được, trên thực tế đây cũng là chỗ ông nghĩ mãi không ra, hai người dĩ vãng cơ hồ không hề gặp nhau, nếu nghĩ thật sâu, đại khái chỉ có thể là Dịch Minh đã từng quen biết Tiền Quân mà thôi.

    Chu Hạ đang chờ Michelson trả lời, lại phát hiện Aldrich ở một bên luôn nháy mắt với mình. Lập tức Aldrich đánh một hàng chữ trên thiết bị giới hạn cá nhân của mình cho Chu Hạ xem: Liên quan đến chuyện này con có thể giải thích.

    Chu Hạ âm thầm thở dài, sâu đậm cảm thấy kỹ thuật gien bây giờ dù có lợi hại đến đâu chỉ sợ cũng cứu không được tấm thân đã già này, mấy tiết mục của bọn người trẻ tuổi thực sự là tầng tầng lớp lớp.

    Ông cũng không làm khó dễ Michelson nữa: “Không sao, giáo sư, ta đi tìm tổng thống trước. Nếu như cần ta sẽ liên lạc với ông.”

    Ông ngay lập tức cắt đứt điện thoại, đứng dậy mang theo Aldrich đi ra ngoài: “Chúng ta vừa đi vừa nói.”

    Aldrich vẫn nhìn thời gian: “Tổ phụ, không phải ông nói muốn gọi điện thoại cho tổng thống sao?”

    Chu Hạ cười lạnh một tiếng: “Tống Tinh Viễn ở ngay trong phòng làm việc của Đường Hạc Minh, ta nói như vậy bất quá là cho bọn họ một chút thời gian thôi.” Ông nhìn Aldrich, dùng một loại ngữ khí giáo dục vãn bối nói rằng, “Một số thời khắc, cho dù trong tay cậu đã nắm được nhược điểm của đối phương, nhưng dù như thế nào cũng phải nhớ lưu lại một chỗ trống cho họ. Thứ nhất, Đường Hạc Minh là tổng thống, ta muốn giữ lại ba phần mặt mặt mũi của hắn. Thứ hai, phải làm cho đối phương cảm thấy còn có hi vọng, bằng không vạn nhất bọn họ chó cùng rứt giậu, cá chết lưới rách, chung quy vẫn bất lợi đối với chúng ta.”

    “Đi thôi, nói cho ta nghe một chút.”

    Trên phi thuyền của Chu Hạ, Aldrich lời ít ý nhiều đem chuyện Chu Cẩn làm sao thông qua anh quen biết Dịch Minh, cùng với tình huống đã bị tiêm thuốc ức chế, trong thời gian ngắn không thể lần thứ hai tự nhiên phát tình toàn bộ nói cho Chu Hạ.

    Chu Hạ toàn bộ quá trình không nói lời nào, mắt nhìn Aldrich mãi đến lúc anh nói xong. Chu Hạ liếc nhìn ngoài cửa sổ, giương mắt đã có thể thấy được phủ tổng thống.

    “Chu Cẩn bị đánh dấu tạm thời?” Chu Hạ hỏi, theo Aldrich gật đầu ông yên lặng hít một hơi thật sâu.

    “Tổ phụ, con hoài nghi có phải là Đường Hạc Minh đã đổi ý.”

    “Đổi ý cái gì?”

    Chu Hạ híp mắt, nhìn phủ tổng thống càng ngày càng gần, thủ vệ đã yêu cầu bọn họ đưa ra giấy thông hành.

    “Bọn họ muốn giữ Chu Cẩn lại, đổi ý không muốn gả em ấy cho con.”

    “Cái nhìn của cậu như thế nào?” Chu Hạ hỏi, “Cậu cũng dự định học theo Vạn Nghiệp Vi?”

    Aldrich nhạy cảm ý thức được, Chu Hạ còn đang không yên tâm về anh, liền quyết định ở chỗ anh sẽ trả lời vấn đề này như thế nào. Nếu như không đủ khiến Chu Hạ thoả mãn, tương lai của mình và Chu Cẩn e rằng sẽ có thêm một chướng ngại vật.

    Nhưng thời gian chẳng hề đủ để anh tinh tế suy tư, phi thuyền đã thông qua kiểm tra, sắp hạ cánh ở nơi đã chỉ định, nếu như trước lúc bọn họ ra khỏi phi thuyền anh cũng không đưa ra đáp án mà nói, bản thân cũng đã thất bại ở chỗ Chu Hạ.
    “Con không thể phủ nhận con theo bản năng phi thường hi vọng có thể đánh dấu Chu Cẩn, em ấy không muốn cũng được, sau khi đánh dấu xong em ấy chung quy sẽ thần phục với con. Thế nhưng…” Aldrich nhìn Chu Hạ đã đứng lên, “Nếu như con làm vậy, bất quá chứng minh vừa bắt đầu Chu Cẩn phòng bị với con là có thật, cũng chứng minh rằng con chính là một tên ngu xuẩn như trong miệng em ấy nói kia.”

    “Từ lúc con biết Chu Cẩn tới nay, em ấy tựa hồ chưa từng phán đoán sai chuyện gì, e rằng tương lai cũng vậy, nhưng đối với chuyện này, con hi vọng em ấy sai một lần.”

    Chu Hạ rốt cuộc chịu nhìn thẳng Aldrich một cái, ánh mắt cũng không sắc bén như mới vừa rồi: “Nhị hoàng tử điện hạ, nếu như cậu muốn cưới Chu Cẩn, sau này nhất định phải đem khí tràng của những năm này luyện được phát huy ra hết.” Ông nhìn thủ vệ đang nghênh đón lại đây, lầm bầm nói với Aldrich, “Đừng sợ phải phá hủy luôn cả phủ tổng thống.”

    Aldrich có câu nói này của Chu Hạ làm chỗ dựa, trong lòng tức thì có nguồn, anh lập tức biến trở về đức hạnh con ông cháu cha kia đi theo sau Chu Hạ. Chu Hạ ở một bên nhìn vị này trở mặt, không khỏi cảm khái, thật sự cũng cùng một đường với cháu mình.

    Đường Hạc Minh và Tống Tinh Viễn cơ hồ là nghiêm chỉnh chờ đợi, hai vị bị người khác lôi xuống nước này phàm cảm thấy có một chút khả năng, đều muốn đem mình chui ra khỏi đống chuyện này. Nhưng Tống Tinh Viễn thuộc về phạm trù người gián tiếp gây ra họa, Đường Hạc Minh thì lại không thể không bảo đảm Tề Dương và Phan Hiểu Thần, cho dù trong lòng đem hai người này mắng thối đầu, bây giờ cũng không thể không kiên trì đối mặt với Chu Hạ.

    Chu Hạ ngoài cười nhưng trong không cười nhìn hai người, sau khi hỏi han với Đường Hạc Minh, ông nhìn Tống Tinh Viễn: “Tống bộ trưởng đến cũng thật nhanh a, Chu Cẩn không đi cùng sao?”

    Đường Hạc Minh nhìn Aldrich, quay đầu liếc nhìn Tống Tinh Viễn. Tống Tinh Viễn nhịn xuống cảm giác bị bẽ mặt: “Tôi vừa đi hỏi, bất quá Chu Cẩn bởi vì quá mức chăm chú nghiên cứu, hai ngày nay thân thể có chút không thoải mái.”

    “Tại sao lại không thoải mái vậy?” Aldrich chen miệng nói, “Không phải đã nhịn chết rồi đi? Vừa vặn ta cũng đã lâu không gặp em ấy, không bằng để ta dẫn em ấy ra ngoài giải sầu, không chừng sẽ tốt thôi.”

    Aldrich một bộ dáng rất bất mãn: “Thân thể của Chu Cẩn cũng không phải cực kỳ tốt, các người nhốt em ấy trong phòng thí nghiệm, nhất định sẽ sinh bệnh a. Nhanh dẫn ta đi gặp em ấy.”

    Anh hùng hổ doạ người: “Nhanh, dẫn ta đi gặp Chu Cẩn.”

    Cho dù là Đường Hạc Minh đa mưu túc trí, sắc mặt cũng không khống chế được vẻ khó xem. Aldrich bày ra dáng dấp không nhìn thấy người không bỏ qua, Chu Hạ an vị ở một bên, khí định thần nhàn tùy ý để Aldrich hô to gọi nhỏ, Đường Hạc Minh bắt đầu hoài nghi như vậy một hồi, Chu Hạ có phải là đã biết điều gì rồi không.

    Nghĩ đến loại khả năng này, Đường Hạc Minh giật mình trong lòng. Hắn nhớ, Chu Hạ ngoại trừ vừa bắt đầu chào hỏi, lúc sau sẽ không mở miệng nói nhiều, chỉ để Aldrich không biết thực hư hồ đồ.

    Ánh mắt của Đường Hạc Minh và Chu Hạ đụng vào nhau, hai người đối diện không quá năm giây, Đường Hạc Minh lập tức rõ ràng suy đoán của mình đã trở thành sự thật —— Chu Hạ nhất định từ một con đường nào đó biết được Chu Cẩn đã xảy ra chuyện, bằng không ông sẽ chẳng không nói một lời như thế.

    Đường Hạc Minh thở dài, chịu đựng tính tình nói với Aldrich: “Nhị hoàng tử, có thể để tôi nói chuyện riêng với Chu tướng quân một chút không?”

    Hắn vốn tưởng rằng Chu Hạ nghe hắn nói như vậy, nhất định sẽ mở miệng kêu Aldrich tránh một chút. Nhưng Chu Hạ vẫn duy trì vẻ trầm mặc khác thường, Aldrich càng là một bước cũng không nhường: “Tại sao muốn ta tránh ra? Chu Cẩn đã xảy ra chuyện gì không thể để cho ta biết sao? Chu Cẩn đến cùng đã bị gì vậy?”

    Đường Hạc Minh không nghĩ tới lần này Chu Hạ lại tuyệt tình như thế, cho dù hắn đã trước một bước hạ thấp tư thái, Chu Hạ vẫn không nhường một bước như vậy. Trong lòng hắn mơ hồ tức giận lên, Aldrich còn đang tưới dầu vào lửa: “Tổng thống tiên sinh, mời ngài đem Chu Cẩn giao ra đây.”

    “Nhị hoàng tử.” Chu Hạ rốt cuộc mở miệng, “Trước tiên chúng ta cần phải nghe lời giải thích của tống thống một chút chứ. Tổng thống tiên sinh, Chu Cẩn làm sao vậy?”

    Chu Hạ canh thời gian vừa đúng, Đường Hạc Minh bị lửa giận thiêu đến có chút hôn mê không tâm tư cùng anh vòng quanh nữa, nhờ lời nói của ông nên không đến nỗi làm cho hắn triệt để mất đi lý trí, dự định vò đã mẻ lại sứt.

    *vò đã mẻ lại sứt: không chịu trách nhiệm nữa.

    “Chu Cẩn bỗng nhiên phát trình, lúc ấy có Alpha ở đây, cho nên xảy ra chuyện ngoài ý muốn.” Đường Hạc Minh nói một hơi, lập tức cảm nhận được uy thế đến từ chính Aldrich.

    Aldrich giờ khắc này hoàn toàn không tiếp tục ẩn giấu thực lực của mình, tin tức tố đầy tính xâm lược và sát khí trong nháy mắt tràn ngập toàn bộ phòng làm việc, không hề thu liễm sát ý đâm thẳng vào Đường Hạc Minh! Cho dù Đường Hạc Minh đã chuẩn bị tâm lý, vẫn bị ép tới không nhấc đầu lên nổi, kèm theo một loại cảm giác thống khổ gan mật đều nứt.

    Hắn lúc này mới nhớ rằng, vị Nhị hoàng tử đế quốc này có tinh thần lực song S có một không hai, cũng không phải là một tên ngu ngốc.

    Chu Hạ yên lặng tùy ý để Aldrich phát tiết lửa giận, mắt thấy sắc mặt của Đường Hạc Minh từ đỏ chuyển thành trắng mới lên tiếng: “Nhị hoàng tử điện hạ, dù như thế nào trước mắt chúng ta đi xem Chu Cẩn một chút mới là chuyện quan trọng nhất. Có vấn đề gì, chờ sau này hẳn nói.”

    Aldrich nhẫn liền nhẫn, rốt cuộc tạm thời áp chế tức giận, nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Chu Cẩn ở đâu?”

    Đường Hạc Minh vốn còn chưa an bài xong, giờ khắc này đối phương liền hoàn toàn không làm theo kịch bản, không thể làm gì khác hơn là cắn răng đi được tới đâu hay tới đó. Nỗ lực nửa ngày sau mới đứng lên: “Đi thôi, tôi mang hai người đi xem cậu ấy một chút.”

    Chu Cẩn một thân đồng phục bệnh nhân màu xanh lam, người hơi gầy gò, đang ngồi trước cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Quần áo cài đến nút cao nhất, phảng phất như đang treo lên một cái móc người. Càn Nguyên bận rộn bên cạnh cậu, thỉnh thoảng nói với cậu mấy câu, nhưng cơ hồ cũng không được đáp lại.

    Càn Nguyên thở dài, đang muốn khuyên nhủ Chu Cẩn, Chu Cẩn vẫn luôn an ổn ngồi đó bỗng nhiên đứng lên, mặt lộ ra vẻ cảnh giác nhìn về phía cửa phòng.

    Càn Nguyên nhìn sang, tay chuyển động, người đến đều không gõ cửa liền tự mình mở cửa đi vào.

    Lại là ba người đẩy Vạn Nghiệp Vi còn chưa hề hoàn toàn khôi phục đến nơi này của Chu Cẩn.

    “Các người làm gì đó?” Càn Nguyên nổi giận nói, “Không biết hiện tại phải giữ khoảng cách giữa hai người bọn họ sao?”

    Người đẩy Vạn Nghiệp Vi tới hiển nhiên không đem Càn Nguyên để ở trong mắt, một tên trong đó cúi người: “Vạn đoàn trưởng, nên làm như thế nào cũng không cần bọn tôi dạy ngài đi?”

    Vạn Nghiệp Vi gầy gò rất nhiều, mặt lộ ra vẻ phức tạp nhìn Chu Cẩn.

    Người đẩy Vạn Nghiệp Vi tới rút ra một nhánh thuốc khử tiêm vào người Vạn Nghiệp Vi, sau đó vỗ vỗ vai Vạn Nghiệp Vi: “Nhanh chút đi, thời gian của ngài không nhiều lắm.”

    Vạn Nghiệp Vi vốn đi lại bất tiện thử một chút, phát hiện mình quả nhiên có thể đứng lên, nhưng hắn rõ ràng tất cả bất quá là công lao của thuốc kích thích mới tiêm vào kia, tác dụng rất nhanh sẽ tới. Nhưng đối phương vừa nãy nói thời gian không nhiều, chỉ e rằng Đường Hạc Minh đã không ngăn được Chu Hạ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Hắn từng chút tới gần Chu Cẩn, sau khi phát hiện Chu Cẩn nỗ lực trốn chạy, không chút khách khí sử dụng lưỡng tâm linh được tạo nên sau khi đánh dấu tạm thời để Chu Cẩn phục tùng mình.

    Cứ việc tin tức tố của Vạn Nghiệp Vi trong cơ thể của Chu Cẩn đã được thay thế đến không sai biệt lắm, nhưng chỉ còn dư lại một chút kia, cũng đủ làm cho tay chân cậu không nghe sai khiến, hoàn toàn phục tùng Vạn Nghiệp Vi.

    Càn Nguyên phẫn nộ bị ba người đẩy Vạn Nghiệp Vi đến bắt lấy, trơ mắt nhìn Vạn Nghiệp Vi đi đến chỗ Chu Cẩn đang đứng ngây ra.

    “Vạn Nghiệp Vi, cậu muốn làm gì! Cậu không thể chạm vào Chu Cẩn!” Càn Nguyên hét lớn, lập tức miệng liền bị người niêm phong.

    Mỗi tế bào trên người Chu Cẩn đều đang kêu gào chạy mau, nhưng tay chân lại hoàn toàn không nghe theo lời sai khiến của cậu, từng chút nhìn Vạn Nghiệp Vi nhích lại gần mình.

    Xong đời! Chu Cẩn tuyệt vọng nhắm mắt lại, không nghĩ tới lại bị Vạn Nghiệp Vi ôm lấy, sau đó Vạn Nghiệp Vi ghé vào lỗ tai cậu nói: “Đừng sợ.”

    Lập tức Vạn Nghiệp Vi một kéo chiếc ghế bên cạnh lại, không nói hai lời đập về phía ba người đang lôi kéo Càn Nguyên. Đối phương hiển nhiên cũng không nghĩ tới Vạn Nghiệp Vi sẽ tạm thời đổi ý, đột nhiên không kịp chuẩn bị bị đập vào đầu.

    “Vạn Nghiệp Vi mày!”

    Nhưng vào lúc này ngoài cửa truyền đến gầm lên giận dữ, Aldrich như một con thú hoang phẫn nộ, một cước đạp bay cửa phòng vọt vào.

    Anh liếc nhìn Chu Cẩn bị Vạn Nghiệp Vi ôm vào trong lòng, cơn giận dữ quả thực đến muốn mất lý trí, màu đỏ tươi trong mắt lập tức quét tìm đến Vạn Nghiệp Vi, hận không thể xông lên lập tức bóp chết đối phương.

    Trong chớp mắt khi lý trí của Aldrich sắp sụp đổ, Chu Cẩn bị Vạn Nghiệp Vi ôm vào trong ngực bỗng nhiên trừng mắt nhìn anh.

    Như bị tạt một chậu nước lạnh, trong nháy mắt đem lửa giận Aldrich tưới tắt một nửa.

    Chu Cẩn nhanh chóng liếc mắt nhìn ba người đang ngăn cản Càn Nguyên. Phản ứng đầu tiên của Aldrich là Chu Cẩn muốn mình trước tiên đi thu thập mấy tên này, nhưng rất vui sướng nhận thức điểm không đúng, Chu Cẩn sẽ không để cho mình đi làm chuyện như vậy. Anh nhanh chóng nhìn thấy xe lăn bên cạnh, rõ ràng là mấy người này mang Vạn Nghiệp Vi đến, liên tưởng đến tình cảnh trước khi tiến vào, anh ý thức được ý tứ chân chính của Chu Cẩn, chỉ sợ là để anh thấy rằng Vạn Nghiệp Vi và mấy người này đang đấu đá.

    Thời gian quá ngắn, cũng không có cách nào đi xác nhận, Aldrich không thể làm gì khác hơn là đánh cược một lần, trực tiếp bỏ qua ý nghĩ công kích Vạn Nghiệp Vi, nhưng vẫn không chút khách khí phóng thích tin tức tố áp chế Vạn Nghiệp Vi.

    Vạn Nghiệp Vi lập tức phản kích, nhưng bất kể là thiên phú hay là tình trạng thân thể đều kém một bậc, rất nhanh liền thua trận. Hắn thuận thế dựa lên người Chu Cẩn, sắc mặt của Aldrich nhất thời đen thui.

    Ba người liếc mắt ra hiệu với nhau, muốn thừa dịp hai người đánh nhau mà rời đi, nhưng Vạn Nghiệp Vi cũng không buông tha cho bọn họ, thấy bọn họ vừa có ý đồ rời đi, lại đưa tay cầm chiếc khay ở một bên ném tới.

    Ba người muốn trộm chuồn êm thất bại, bị Aldrich đang phẫn nộ như sư tử chặn ở cửa. Ba người Chu Hạ ở phía sau lúc này mới không nhanh không chậm xuất hiện ở cửa.

    Giọng nói không mang theo tình cảm của Chu Hạ vang lên: “Tề lão bộ trưởng, chúng ta đã lâu không gặp.”

    Chương 57

    Đường Hạc Minh không nghĩ đến lá gan của Tề Dương và Phan Hiểu Thần lại lớn như vậy, thừa dịp hắn và Chu Hạ đang triển công phu vòng quanh cư nhiên dẫn Vạn Nghiệp Vi đến đây. Suy nghĩ này quả thực vừa ác độc vừa ngu xuẩn, thật sự là cổ hủ lắm rồi sao?

    Chu Hạ nhìn một phòng tàn tạ, nhìn Vạn Nghiệp Vi đang dựa lên người cháu mình: “Tề lão bộ trưởng, ông có chuyện gì muốn giải thích với tôi hay không?”

    Tề Dương không nghĩ bọn họ đến nhanh như vậy, mắt thấy Vạn Nghiệp Vi cũng không đồng lòng với mình, nghĩ rằng đã không thể cứu vãn, chẳng kiêng kị gì nữa: “Chu tướng quân, chúng tôi nhất trí cho rằng Chu Cẩn nên ở lại liên bang, không nên để cậu ta đến đế quốc. Nếu Vạn Nghiệp Vi đã tạm thời đánh dấu cậu ta, không bằng liền làm triệt để một chút.”

    Aldrich nắm chặt hai tay, từng khớp đều vang lên tiếng két.

    Tề Dương hoàn toàn không đem Aldrich để ở trong mắt, tiếp tục nói: “Chu tướng quân có hai tôn tử, thật sự cam lòng để Chu Cẩn đến đế quốc sao? Huống chi, tôi nhớ lúc trước Chu gia cũng không đồng ý chuyện này.”

    Chu Hạ ngoài cười nhưng trong không cười buông khóe miệng: “Khó trách lúc trước Tề bộ trưởng chủ động đề cử, nguyên lai không muốn làm cơ giáp, mà muốn làm bà mối. Chỉ là…” Chu Hạ nhìn ông, “Chu Cẩn bất ngờ phát tình, làm sao cứ tình cờ như vậy, vừa vặn bị các người đuổi tới nhỉ?”

    Đường Hạc Minh ngầm thở dài, thầm nghĩ quả nhiên không gạt được Chu Hạ.

    Chu Hạ ngồi trên vị trí cao nhiều năm, trừ phi cố ý, bằng không luôn có một loại khí tràng của riêng mình. Giờ khắc này nhìn chằm chằm Tề Dương, sát khí luyện ra khi trải qua sa trường cũng không biến mất, Tề Dương là một nhà thiết kế trường kỳ ở quân bộ, khi bị Chu Hạ tận lực tạo áp lực căn bản liền không hề có năng lực chống đỡ.

    “Tề bộ trưởng, tôi cảm thấy ông có chút hiểu lầm rồi.” Giọng nói của Chu Hạ rất lạnh, “Cơ giáp không máu không thịt, mở ra một đống đồng nát sắt vụn, lắp ráp thành một cá thể có thể đứng được, còn giúp đỡ người khác thành lập tính cách cơ sở. Nhưng bây giờ thứ ông đang thao túng lại là người sống sờ sờ, nếu muốn làm bà mối, trước tiên phải nghĩ rõ ràng, hỏi người nhà người đó một chút xem có nguyện ý hay không.”

    “Bằng không, ông trông chờ nhà Vạn đoàn trưởng không còn người, không cần nộp tiền trợ cấp cho liên bang à?”

    Tề Dương và Phan Hiểu Thần chấn động, bọn họ lúc trước sở dĩ lựa chọn Vạn Nghiệp Vi, thứ nhất là vì Vạn Nghiệp Vi có thể ra vào phòng thực nghiệm, thứ hai là biết đến Vạn Nghiệp Vi là người Chu Hạ đề cử đến nhận chức trung đoàn trưởng quân đoàn số hai, vốn tưởng rằng Chu Hạ có cái nhìn khác biệt với người trẻ tuổi Vạn Nghiệp Vi này, không nghĩ tới liên lụy đến tôn tử của mình, Chu Hạ cư nhiên mặt không biến sắc ám chỉ bọn họ, chết cũng đáng đời.

    “Thái độ của tôi đã đủ rõ ràng chưa?” Chu Hạ nhìn hai người đối diện hỏi, “Chuyện của bọn trẻ để bọn trẻ tự mình giải quyết, các ông và tôi mặc dù có kỹ thuật gien chống đỡ, đến cùng suy nghĩ vẫn sẽ sai biệt kỳ quái. Huống chi, Tề bộ trưởng, ông tương đối thích hợp đi làm cơ giáp, phương diện bà mối này, vẫn để cho hiệp hội bảo vệ Omega đi.”

    Chu Hạ nói xong xoay người, vỗ mông định rời đi.

    Tống Tinh Viễn dưới sự kinh hãi ngăn cản ông: “Chu tướng quân, chuyện của Chu Cẩn…”

    “Chuyện của Chu Cẩn?” Chu Hạ nhìn hắn, “Không phải đã nói chuyện của bọn trẻ để bọn trẻ tự mình giải quyết sao?”

    Đường Hạc Minh muốn phun hết cả máu già ra ngoài, bọn trẻ tự mình giải quyết? Bọn trẻ vẫn còn ngay đây, Aldrich cố kỵ Chu Hạ nên không hề động thủ, nếu người vừa đi, nhìn tư thế của Aldrich, căn phòng này chắc phải bị phá nát luôn.

    Nhưng điểm mấu chốt bây giờ không phải là vấn đề phòng ở, bất kể là Vạn Nghiệp Vi hay là Aldrich đều không thể xảy ra chuyện gì, một là trung đoàn trưởng của liên bang, hắn chỉ mới ngủ mấy ngày trong khoang trị liệu, cũng đã khiến Đường Hạc Minh vắt hết óc mới đem sự tình giấu đi; một người khác lại càng không thể xảy ra chuyện gì, chuyện trùng kiến Thiên Lang tinh mới làm đến một nửa, quan hệ hợp tác giữa liên bang và đế quốc còn đang ở thời kỳ trăng mật, lúc này nếu như đế quốc rút tiền lại, toàn bộ liên bang sẽ bị ném vào trong vực sâu.

    Aldrich đã thủ thế chờ đợi, Đường Hạc Minh kéo Chu Hạ lại: “Chu tướng quân, hãy khoan đi.”

    Chu Hạ dừng lại nhìn hắn: “Tổng thống tiên sinh ngài nói đi.”

    “Chuyện của bọn trẻ để bọn trẻ tự mình giải quyết là không sai, bất quá bọn trẻ máu nóng dễ dàng kích động, đến cùng còn phải để những trưởng bối như chúng ta này dẫn dắt trước chứ.” Từ lúc Đường Hạc Minh ngồi vào chức vị tới nay chưa từng ăn nói khép nép như thế, nhưng tình thế bức người, dù hắn có không muốn đi nữa, cũng chẳng thể không vào thời điểm này lùi một bước.

    Chu Hạ sâu sắc liếc mắt nhìn Đường Hạc Minh một cái, như thể ông đang nói với Aldrich, mọi việc đều phải để lại một đường lui, đừng bức người ta vào đường cùng. Ông nhẹ nhàng gật đầu, nói với Đường Hạc Minh: “Tổng thống tiên sinh, vừa nãy Tề lão bộ trưởng nhắc nhở tôi một chuyện. Thế hệ Chu gia này bây giờ chỉ có hai đứa bé, đứa nào tôi cũng không nỡ cả.”

    Đường Hạc Minh rõ ràng Chu Hạ đây là nói điều kiện với mình, Tề Dương và Phan Hiểu Thần lần này liên tiếp làm chuyện ngu đều đã khiến ông nổi lên phòng bị đối với hai người này. Cho dù là Tề Dương lúc trước vì liên bang chế tạo cơ giáp lập được công lao hãn mã, cho dù Phan Hiểu Thần bây giờ là nhà thiết kế cơ giáp đệ nhất của liên bang, ông cũng không thể không dạy dỗ hai vị này một chút.

    Chu Hạ hiện tại đòi hắn nhân tình này, Đường Hạc Minh đứng ở giữa liền nói: “Chu tướng quân, tôi dùng nhân cách của mình bảo đảm chuyện như vậy tuyệt đối sẽ không xảy ra nữa. Cũng sẽ không dùng bất kỳ hình thức nào nhúng tay vào chuyện của Chu Cẩn.”

    Chu Hạ khẽ khom người, lập tức nói: “Tại sao, tại sao còn không cho người đến mang Vạn đoàn trưởng trở về. Tình huống thân thể hiện tại của cậu ta đã có thể rời khỏi khoang trị liệu được hả?”

    Thủ vệ trông coi ở bên ngoài rốt cuộc nhận được mệnh lệnh, xông tới đem Vạn Nghiệp Vi dìu lên xe lăn đẩy ra ngoài.

    Vạn Nghiệp Vi vẫn luôn không kêu một tiếng đột nhiên nói: “Chờ đã, Chu tướng quân, ngài mới vừa nói “chuyện của bọn trẻ để bọn trẻ tự mình giải quyết” là thật sao?”

    Lời còn chưa dứt, tin tức tố của Aldrich liền gầm thét đập tới, Vạn Nghiệp Vi cho dù có chuẩn bị cũng cảm thấy ngực bị người đánh một quyền, khóe miệng dần dần có vết máu.

    Ngay cả Chu Hạ và Đường Hạc Minh cũng bị ảnh hưởng, Đường Hạc Minh thậm chí nhẹ nhàng lắc lư hạ thân. Chu Hạ cố ý đợi một hồi mới nói: “Đúng, Vạn đoàn trưởng.”

    Hiệu quả của thuốc kích thích trên người Vạn Nghiệp Vi dần dần biến mất, hắn nắm thật chặt tay vịn của xe lăn, cứng rắn chống đỡ nói: “Vâng, tôi đã hiểu.”
    Chu Hạ không tỏ rõ ý kiến liếc mắt nhìn hắn: “Đưa Vạn đoàn trưởng đi trị liệu đi.”

    Chờ Vạn Nghiệp Vi bị người đẩy ra ngoài, Chu Hạ nhìn về phía Đường Hạc Minh. Đường Hạc Minh đưa người tới: “Các người mang Tề Dương và Phan Hiểu Thần đi đến hiệp hội bảo vệ Omega, nên làm như thế nào, trong lòng bọn họ có nắm chắc.”

    Đây không khác gì kéo phiến tử lên cao, xong lại nhẹ nhàng thả xuống, đám người trong hiệp hội bảo vệ Omega kia luôn luôn tìm người xử lý. Thế nhưng Đường Hạc Minh không có biện pháp nào khác, ngoại trừ chỗ kia ra thì hai vị này liền không có nơi này thích hợp hơn để đi. Hắn cũng nghĩ xong dự định khác nếu Chu Hạ không đồng ý, không nghĩ tới Chu Hạ cư nhiên không nói một lời.

    *phiến tử: kẻ lừa đảo.

    Đường Hạc Minh thở ra một hơi nhẹ nhõm trong lòng.

    “Tôi muốn đón Chu Cẩn về nhà ở hai ngày.” Chu Hạ nói, “Phương diện thân thể, có thể phiền Càn bác sĩ hay không?”

    Đường Hạc Minh thời điểm như thế này căn bản sẽ không có ý kiến, chỉ cần Chu Hạ chẳng bày trò không được lý không tha người thì đã là may mắn lớn nhất, huống hồ Chu Hạ chỉ yêu cầu đón Chu Cẩn đi. Hắn không nói hai lời phê chuẩn, đưa cho Càn Nguyên một ngọn đèn xanh, nhanh chóng làm xong thủ tục.

    Chu Cẩn từ đầu tới đuôi cũng chưa từng mở miệng, một đường yên lặng với Chu Hạ. Nếu không phải phía sau còn có sủng vật tùy tùng là Aldrich, cả người cơ hồ không hề có độ tồn tại.

    Chu Hạ những ngày thường sẽ về nhà, Chu Cẩn cơ hồ đều sẽ sớm đem tất cả an bài đến ngay ngắn rõ ràng, lần này hiếm thấy cùng Chu Cẩn đồng thời trở lại, tuy rằng trang trí trong nhà vẫn là như vậy, nhưng hoặc nhiều hoặc ít có chút cảm giác long đong. Chu Hạ ở phương diện này không phải là người có tâm tư cẩn thận, có thể ý thức được sự chênh lệch giữa hai trường hợp, chỉ có thể nói xác thực hết sức rõ ràng.

    Ông liếc nhìn Chu Cẩn vẫn luôn không lên tiếng, quay người nhìn Càn Nguyên đang đi theo: “Càn bác sĩ, rẽ trái có hai phòng trống dành cho khách, chính cậu tự chọn đi.”

    Càn Nguyên biết Chu Hạ đang phái mình đi, lập tức tự giác chọn phòng. Chu Hạ nhanh chóng mang hai người vào thư phòng.

    “Thân thể thế nào?”

    “Vốn cũng không có như thế nào cả.” Chu Cẩn thở mạnh một hơi, “Bất quá buổi chiều nhìn thấy Vạn Nghiệp Vi lại đây, con thật sự cho rằng đã xong đời.”

    Chu Hạ khẽ gật đầu, ông liền biết người cháu này sẽ không yếu ớt mà không chịu được chút chuyện này.

    “Ta vừa nãy cần phải đánh hắn hai quyền.” Aldrich thác thất lương cơ phi thường phiền muộn.

    *thác thất lương cơ: bỏ lỡ cơ hội

    Chu Cẩn mặt không hề cảm xúc liếc mắt nhìn anh: “Gia gia, sự tình rất kỳ quái, con không nên phát tình vào lúc này.”

    Chu Hạ ra hiệu ông tự biết: “Nhị hoàng tử đã nói với ông rồi. Tề Dương luôn là một phần tử cấp tiến, từ ông ta làm tới làm chuyện như vậy cũng không tính là bất ngờ gì. Con còn phải trở về làm nghiên cứu sao?”

    Chu Cẩn do dự một chút, gật gật đầu. Cậu vốn tưởng rằng Chu Hạ sẽ không đồng ý, không nghĩ tới Chu Hạ cũng thở phào nhẹ nhõm: “Con nguyện ý trở về thì tốt, vốn còn lo lắng rằng con sẽ vì chuyện này mà sinh ra khúc mắc.”

    Chu Cẩn không hiểu, Chu Hạ luôn sẽ không lưu ý thái quá những việc này: “Gia gia, có vấn đề gì sao?”

    “Chuyện tư liệu bị lộ ra ngoài có chút manh mối, sự tình so với tưởng tượng của chúng ta còn muốn phức tạp hơn. Cho nên, nếu con tiếp tục tham gia nghiên cứu, đối với chúng ta mà nói chính là nhiều thêm một tầng bảo đảm.” Chu Hạ nhìn Chu Cẩn, “Nhưng tất cả vẫn là lấy ý nguyện của con làm tiền đề, nếu như con không muốn, cũng không cần miễn cưỡng.”

    “Huống chi, bọn họ nếu có thể thần không biết quỷ không hay đến đổi tư liệu, rất khó nói lần này Tề Dương có phải là có ai ở sau lưng thúc đẩy ông ta hay không. Ông không thể không hoài nghi như vậy. Nếu như đúng là có thật, lần này là Tề Dương, lần sau là ai chúng ta không thể nào đoán trước.”

    “Con sẽ không vì chút chuyện này mà lùi lại, gia gia.” Chu Cẩn kiên định đáp, “Con đã tham gia nghiên cứu cơ giáp, nếu quả thật như gia gia nói, đối phương cũng sẽ không dễ dàng buông tha cho con.”

    Chu Hạ gật gật đầu, từ sau khi phát hiện bí mật của Chu Cẩn, ông chưa bao giờ xem người cháu này là hoa đẹp trong nhà kính nữa. Nếu cậu có ý nguyện tiếp tục, ông cũng sẽ không ngăn cản. Ông lập tức liếc nhìn Aldrich gấp đến độ có chút vò đầu bứt tai ở bên cạnh, rất thức thời nói: “Phụ thân cậu bên kia ta sẽ không thông báo, chuyện này cũng không cần phải cho ông ấy biết. Ta phải gọi điện thoại cho người của hiệp hội Omega, cậu đi nghỉ ngơi đi.”

    Chu Cẩn trong lòng biết ông phải tìm phiền phức cho Tề Dương, cùng Aldrich đồng thời lui ra. Aldrich ở trong thư phòng vẫn luôn không có cơ hội nói, toàn bộ lực chú ý cơ hồ đều đặt trên mùi tin tức tố của Vạn Nghiệp Vi trên người Chu Cẩn. Một chút tin tức tố kia đã bị thay thế đến không sai biệt lắm dường như chính là cây đinh trong mắt anh, làm cho anh đứng ngồi không yên, hận không thể bước lên cắn một cái, dùng tin tức tố của mình thay thế.

    “Đừng căng não ra nữa.” Chu Cẩn đang đi thẳng ở phía trước bỗng nhiên lên tiếng

    Aldrich lập tức tập trung ý chí: “Chỉ là muốn mà thôi.”

    Chu Cẩn mím môi liếc mắt nhìn anh: “Anh ngược lại rất thành thật.”

    “Ta trước đây từng nghe nói, tuy rằng Omega sẽ thuần phục với Alpha sau khi bị đánh dấu, bất quá trong đáy lòng của Omega vẫn sẽ có một phần ý thức của bản thân.”

    “Đây không phải là thường thức mà mỗi Alpha đều phải biết à?”

    Aldrich nhất thời nghẹn lời, liền ngay lúc Chu Cẩn cho rằng anh sẽ không nói gì nữa, Aldrich rốt cuộc ngại ngùng mở miệng: “Ta vốn cho rằng mình sẽ không cưới một Omega, cho nên lúc ban đầu cũng không đứng đắn học qua những thứ này. Lên lớp cũng chỉ trốn học.”

    “Bất quá ta gần đây có học bù, ít nhất so với trước kia biết nhiều hơn rồi. Tuy rằng ta không có cách nào ức chế bản năng của mình, nhưng ta có thể áp chế bản thân không thuận theo bản năng.”

    Chu Cẩn nghe anh nói chuyện như đang hô khẩu lệnh, sờ sờ vết thương đã khép lại trên gáy, không nói tiếp. Tuy rằng cậu vừa nãy không thừa nhận ở trước mặt Chu Hạ, nhưng nội tâm sợ hãi lúc bị Vạn Nghiệp Vi đè ngã đó cậu không có cách nào quên được, cảm giác ngón tay run rẩy trong nháy mắt khi cậu nổ súng hiện tại đều có thể cảm nhận rõ rệt.

    Chu Cẩn nhắm mắt lại, lập tức nhớ tới chuyện bị bản thân tận lực lãng quên, khi cậu nỗ lực lấy súng ra, trong lòng lại nghĩ đến “Aldrich những lúc như thế này chết ở đâu rồi”; không chỉ có như vậy, sốt cao hai ngày trong khoang trị liệu, ngơ ngơ ngác ngác tựa hồ trong lòng nhắc đi nhắc lại cái tên “Aldrich” này vô số lần… Chu Cẩn cho dù ngu ngốc đến mấy, cũng biết có một số việc đại khái không thể đi theo suy nghĩ của mình, một đường lén lén lút lút đi lệch hướng.

    Cậu nhìn Aldrich ở bên cạnh một chút, cảm thấy chính mình cần phải đi khám mắt lại. Aldrich không bỏ qua nét ghét bỏ này trong ánh mắt của Chu Cẩn, yên lặng khuyến khích bản thân, tổ phụ tương lai cũng đã thu thập được, sẽ có một ngày anh đánh động đến Chu Cẩn.

    Chu Cẩn lắc lư đến phòng bếp, vừa muốn động thủ làm cơm, bỗng nhiên nói với Aldrich: “Biết làm cơm không?”

    Adrich chỉ có thể ăn liền sâu đậm cảm thấy chính mình bỏ mất một cơ hội tốt để biểu hiện, nhưng phản ứng nhanh chóng nói: “Ta có thể học!”

    Chu Cẩn nghiêng người đem cửa nhà bếp nhường lại, mở thiết bị giới hạn cá nhân ra: “Há, tôi gửi thực đơn cho anh rồi đó, trong nhà có tổng cộng bốn người.”

    Nhị hoàng tử đế quốc Aldrich lớn như vậy còn chưa từng thấy nhà bếp ra sao, đứng ở trong phòng bếp nhà Chu tướng quân liên bang, lâm vào suy nghĩ về cuộc sống.

    Đêm đó cơm tối nhà Chu tướng quân là gọi thức ăn ngoài mang đến. Chu Hạ những năm này theo thói quen chỉ cần có Chu Cẩn ở nhà, liền nhất định sẽ có đồ ăn ngon, thời điểm nhìn thấy một hộp thức ăn bên ngoài nằm trên bàn, nét mặt ông hiếm thấy lộ ra vẻ kinh ngạc.

    “Chuyện gì xảy ra, có mùi khét?”

    Aldrich xoắn xuýt nhìn Chu Hạ, phi thường e ngại một điểm hảo cảm mà bản thân thật vất vả mới lấy được liền mất sạch: “Tổ phụ, con làm cơm cháy rụi rồi.”

    Chu Cẩn khó tin nổi nhìn Aldrich, lập tức cậu phát hiện Chu Hạ thật giống như hoàn toàn không có phản cảm gì đối với danh xưng này, bình thản như không ngồi xuống, còn bắt chuyện với Càn Nguyên cùng nhau ăn cơm.

    Chu Cẩn trong lòng cảnh báo mãnh liệt, dùng ánh mắt dò hỏi Chu Hạ, Chu Hạ lại làm như không nhìn thấy, Aldrich chưa từng hầu hạ người khác vừa chia đũa vừa tự khen bản thân. Toàn bộ quá trình Càn Nguyên cảm thấy bản thân dư thừa liền yên lặng đem chính mình co lại thành một người trong suốt, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim ăn cơm, cũng nhắc nhở chính mình trừ phi tất yếu, tuyệt đối đừng ra khỏi phòng.

    Sau hai ngày sáu bữa ăn thức ăn bên ngoài, mùi vị trong phòng bếp cũng càng ngày càng kỳ quái, Chu Hạ rất thẳng thắn kết thúc kỳ nghỉ của mình sớm trở về quân bộ, còn tiện tay mang Càn Nguyên đi. Kỳ nghỉ của Chu Cẩn không nói lúc nào kết thúc, Dịch Minh gửi tin nhắn nói trong thời gian ngắn không cần trở lại, thái độ phi thường cứng rắn, rất khó không khiến người ta hoài nghi có phải là đã thông đồng gì với Aldrich hay không.

    Trong nhà chỉ còn lại hai người Chu Cẩn và Aldrich, Chu Cẩn dần dần cư nhiên sinh ra một chút cảm giác không dễ chịu..

    “Anh chừng nào mới trở về vệ đội?”

    “Cha ta thả ta nửa tháng mà.” Aldrich vô tội nói, “Còn phê chuẩn ta chơi thêm nhiều ngày ở liên bang nữa.”

    Chu Cẩn nhớ mình đã từng cho anh một ý đồ xấu: “Kế hoạch thế nào rồi?”

    Aldrich đang lo không có cơ hội biểu diễn nét anh dũng, lập tức đem bằng công nhận và video chiến đấu lấy ra, như hiến vật quý nói: “Phi thường thành công, cha ta quả nhiên không có hoài nghi.”

    Đương nhiên không có hoài nghi, nếu không tuyệt đối sẽ không sảng khoái phê chuẩn để anh ở lại liên bang phí thời gian lâu như vậy. Chu Cẩn hiếm lúc cảm thấy hứng thú, đem từng video Aldrich cho cậu xem nhìn thử. Mặc dù cậu là một Omega chưa từng ra trận, nhưng tốt xấu xuất thân vẫn có, thời điểm các trưởng bối giáo dục Chu Quyết, cậu cũng từng ở đây vây xem kế bên mà.

    Huống chi biểu hiện của Aldrich xác thực không tầm thường, Chu Cẩn bị cảnh chém giết trong video hấp dẫn, trong lúc vô tình một hơi đem hết thảy video xem xong. Cậu vừa hoàn hồn, Aldrich đã đi vào nhà bếp, ăn thử thứ khả nghi trong nồi.

    “Mùi vị đã đỡ hơn so với hôm qua rồi, thật đó.” Sau khi Aldrich nếm thử một miếng, do dự mãi vẫn đem đồ vật trong miệng nuốt xuống.

    Chu Cẩn hoàn toàn không nghi ngờ gì đối với lời giải thích của Aldrich, ít nhất hôm nay có thể nuốt xuống, ngày hôm qua cơ hồ liền ngay cả dũng khí để người ta bỏ vào trong miệng đều không có.

    Chu Cẩn nhìn Aldrich xoắn xuýt muốn rửa nồi, tiến lên vỗ vỗ anh, sau đó oanh người cầm lấy đồ chùi nồi làm liền một mạch, sau đó lấy nguyên liệu nấu ăn còn lại trong tủ lạnh ra, làm một phần cơm cho hai người.

    Nhị hoàng tử đế quốc có thể xem như bản thân đã ăn sơn hào hải vị xém chút nữa liếm sạch cái đĩa, cảm thấy suy nghĩ ban đầu của mình thật là phi thường hẹp hòi.

    Chương 58

    Aldrich cảm thấy chính mình gần đây sống trên thiên đường, mỗi ngày cùng Chu Cẩn trải qua thế giới hai người (thật ra là không), không cần đi chợ đêm, không cần phí thời gian làm thí nghiệm, lại càng không cần tính toán nếu Chu Cẩn quăng cái nồi đến thì nên xử lý như thế nào, hết thảy thời gian cũng có thể yên lặng ở bên cạnh Chu Cẩn, quan trọng nhất là ba bữa vẫn là Chu Cẩn tự mình xuống bếp. Tuy rằng Chu Cẩn bất quá chỉ qua loa xào cơm hoặc nấu mỳ, nhưng mà tư vị chính là ngon đến nỗi Aldrich hận không thể cầm chén nhai xong nuốt luôn cho rồi.

    Ngày tháng tốt đẹp đến quá đột nhiên, Aldrich cảm thấy cuộc đời mình rõ ràng quá đẹp, lại khó giải thích được cảm thấy thiếu thiếu thứ gì đó. Anh ngồi xổm trước cửa nhà bếp vò đầu bứt tai suy nghĩ hồi lâu, liên tưởng đến bộ dáng buổi trưa khi Chu Cẩn đem cơm bưng lên rồi gọi cho anh, Aldrich suy nghĩ hồi lâu cuối cùng đã rõ ràng cảm giác không khỏe từ đâu tới —— thái độ khi cháu trai Eli của hắn gọi chó cảnh thật sự không sai biệt so với như thế này cho lắm.

    Trên thực tế hai người vẫn có bản chất khác nhau, dù sao hoạt động lúc thường của Chu Cẩn đều là một mình đọc sách hoặc là chui vào trong tầng hầm không biết mân mê cái gì, cơ bản liền không thèm nhìn thẳng mặt Aldrich, mà Eli cơ hồ giờ khác nào cũng để ý con chó kia.

    Aldrich như thú bị nhốt trong phòng khách chạy hết vài vòng, sâu sắc cảm thấy tổ phụ đại nhân tương lai đã vì mình tạo ra điều kiện tốt như vậy, nếu như mình không tận dụng mọi thời cơ một chút, thực sự là phụ lòng một phen tâm huyết của Chu Hạ. Anh vừa đi vừa nhớ lại bài tập học bù của mình, cái gì mà Omega đều yếu đuối mẫn cảm kiêu ngạo, tản bộ đến cửa phòng bếp giương mắt nhìn, Chu Cẩn đang đem thịt đùi gà kim lân xé ra, thủ pháp thẳng thắn dứt khoát, một phát liền chỉ còn lại mấy khúc xương.

    Aldrich xì một tiếng, cảm thấy trong sách đều là quỷ ma. Chu Cẩn nhà anh và cái loại yếu đuối mẫn cảm kiêu ngạo kia có quan hệ cái rắm! Người có thể lấy túi độc của Thiết Giáp độc ngao ra có thể gọi là yếu đuối à? Chu Cẩn dễ tính toàn bộ liên bang đều biết có thể gọi là kiêu ngạo? Mẫn cảm? Mình thích Chu Cẩn đều rõ ràng như vậy mà em ấy cũng không cảm giác được, đến cùng là mẫn cảm chỗ nào thế!

    Aldrich trong lòng phỉ nhổ từng cái xong, cảm thấy người viết mấy thứ này thuần túy là kiến thức quá ít. Bất quá cũng không thể đổ lỗi cho đối phương, dù sao Chu Cẩn là vạn người có một. Nhưng giờ khắc này cái vị vạn người có một kia lại đang làm cơm cho mình! Aldrich nghĩ tới đây lại không nhịn được đắc ý, anh sảng khoái đem mấy giáo điều cứng nhắc đó ném ra sau đầu, nhìn thấy Chu Cẩn xếp mấy miếng thịt thành một đống rồi lấy dao ra chuẩn bị bằm, vội vàng đến gần: “Để ta tới giúp em.”

    Chu Cẩn thấy anh theo thông lệ ở cửa ngó dáo dác nửa ngày, cũng không có lòng để ý đến anh. Mỗi bữa cơm cậu đều phải làm, Chu Cẩn dần dần hơi không kiên nhẫn —— loại thiếu kiên nhẫn này chủ yếu là đến từ mỗi lần làm cơm đều có người ngồi xổm trông coi toàn bộ quá trình ở cửa, ánh mắt lấp lánh trên dưới tìm tòi nghiên cứu, khiến người ta có ảo giác đang đứng dưới ánh đèn sân khấu.

    Chu Cẩn thẳng thắn phân loại tất cả nguyên liệu nấu ăn, quyết định nặn sủi cảo để vào tủ lạnh như người ta lúc còn ở địa cầu cổ. Sau này có bận một lần như vậy, ít nhất mỗi bữa cơm đều giải quyết một cách thuận tiện.

    Cậu đem thịt đều xử lý tốt, đang định ra tay băm, Aldrich bỗng nhiên từ sau lưng dính sát tới, hai người rõ ràng kém nhau nửa cái đầu, nhưng Aldrich cư nhiên cố ý khom lưng ghé vào lỗ tai cậu nói chuyện.

    Chu Cẩn không đề phòng tay run một cái, xém chút đã không nắm chặt dao, kẻ cầm đầu còn nhân cơ hội nắm chặt tay cậu: “Cẩn thận cẩn thận, em muốn làm gì, vẫn để ta làm đi.”

    Chu Cẩn: “…”

    Aldrich đem dao từ tay Chu Cẩn rút ra nắm trong tay, khoa tay qua lại trên đống thịt: “Làm thế nào? Em nói, ta làm.”

    Chu Cẩn mím môi một cái, cảm thấy một luồng nhiệt khí nhanh chóng từ cổ của cậu bắt đầu lan tràn lên mặt —— Aldrich đứng ở phía sau cậu, hai tay từ trên vai cậu duỗi ra trước, khom người, đầu liền ghé vào lỗ tai cậu, tư thế chính là bản thân hoàn toàn bị đối phương ôm vào trong lòng, thằng oắt này còn có ý đồ xấu thả chút tin tức tố ra…

    Tin tức tố thuộc về Vạn Nghiệp Vi từ lâu đã được thay thế sạch sẽ, Aldrich vì vậy liền muốn quanh thân Chu Cẩn đều là mùi vị của anh.

    Chu Cẩn một hơi như con mèo từ dưới nách Aldrich chui ra, từ trong kẽ răng nhả ra một chữ: “Băm.”

    Aldrich đạt được mục đích, không khỏi nở nụ cười giảo hoạt không đùa cậu nữa, hai tay nắm dao phay hỏi: “Băm là được rồi?” Thấy Chu Cẩn gật gật đầu, Nhị hoàng tử điện hạ thành tâm khoe khoang liền dứt khoát hẳn hoi chặt lên.

    Đồ gia dụng của Chu Cẩn chính là cái thớt mang đầy chất thiên nhiên này, bán điểm lớn nhất ngoài phòng khuẩn tốt khi tẩy rửa ra chính là độ cứng khá cao, Chu Cẩn mấy năm dùng qua nhưng trên dưới cái thớt gỗ mà nói một vết xước cũng không có. Nhưng Aldrich một dao bổ xuống, không chỉ cắt đứt thịt, ngay cả cái thớt cũng làm nứt luôn. Tốc độ tay của người này còn cực kỳ nhanh, chưa quá hai, ba giây liền băm mười mấy lần, Chu Cẩn thậm chí không kịp kêu anh tạm dừng, liền nghe thấy một trận âm thanh ầm ầm ầm, cái thớt triệt để nát.

    Aldrich lập tức phát hiện chuyện không đúng: “Cái thớt này làm sao vậy?”

    Chu Cẩn không nói nhìn anh, Aldrich đem thịt đẩy ra, nhìn thấy kết cục khốc liệt chết không toàn thây của cái thớt: “… Làm sao bây giờ?”

    “Cũng không có ý định làm kho báu gia truyền.” Chu Cẩn an ủi mình, “Đem mảnh vỡ ném đi, gọi thức ăn bên ngoài, nếu không hôm nay anh có khả năng không có cơm ăn.”

    Cái gọi là phung phí, Aldrich căn bản không muốn ra ngoài ăn đồ hàng, nhưng cái thớt là mình tự tay băm, dù không muốn nhưng cũng chỉ đành đi tìm thực đơn thức ăn bên ngoài. Còn vừa tìm thực đơn vừa thì thầm: “Ta cũng không dùng nhiều lực a, tại sao liền nát!”

    Adlrich ghi món ăn xong phi thường cơ trí tìm khu mua sắm, chọn cái thớt giá trên trời quý nhất cũng như có tinh thần tốt nhất, đồng thời cố ý bỏ thêm tiền, yêu cầu đưa đến trong ngày.

    Chu Cẩn hơn ba giờ chiều nghe thấy bảo vệ bên ngoài nói có chuyển phát nhanh, cậu đầu óc mơ hồ đem gói mang vào, dưới ánh mắt cầu biểu dương khích lệ của Aldrich đem gói mở ra, một cái thớt thủy tinh khá tinh xảo xuất hiện ở trước mắt cậu.

    “Cái này sẽ không nát đi?” Aldrich đắc ý hỏi.
    Chu Cẩn nhìn cái thớt thủy tinh đầy công phu này, càng có một nhận thức sâu hơn về Aldrich —— người ngốc nhiều tiền phi thường thích hợp trở thành nhãn mác của người này.

    Aldrich còn đang chờ biểu dương, Chu Cẩn đem cái thớt kia bẻ thành hình vòm cầu, sau đó đặt nó lên bàn.

    “Ta cảm thấy cái này vừa có không khí vừa xinh đẹp, hơn nữa ta đã xem đánh giá, nói độ bền của nó rất không tồi.” Trong giọng nói đều toàn là mong đợi “nhanh khen ánh mắt của ta tốt đi”.

    Chu Cẩn xoắn xuýt liếc anh một cái: “Nếu như là nhà hàng cao cấp phải xử lý cá sống ngay trước mặt khách hàng mà nói, cái này đích thật dùng rất bền.”

    “Hả?”

    “Nhà bếp ai lại dùng cái thớt xốc nổi như vầy đâu? Cái này căn bản là cung cấp cho những nhà hàng cao cấp dùng thôi, để đầu bếp biểu diễn dao thuật trước mặt khách hàng đó.”

    Aldrich làm sao biết đã mua được cái thớt có nhiều chỗ cong như vậy: “Cái này, cái này cũng có thể dùng trong nhà đi?”

    “Chạm trổ quá phức tạp, địa phương bị cong quá nhiều, sau khi gọt xong đồ vật phải dùng máy rửa bát chuyên dụng hoặc là nhân công rửa bằng tay. Vốn đã ít người làm cơm, ai lại đi mua thứ như vậy để làm khó bản thân đây?”

    Aldrich: “…” Chẳng trách lượng tiêu thụ thấp như vậy, anh còn tưởng là duyên cớ quá đắt.

    “Nhanh chóng trả đi.” Chu Cẩn nói, “Phỏng chừng nhà phân phối thứ này gần đây cũng đã phá sản rồi nhỉ.”

    Aldrich không dám lên tiếng, trên ghi chép lượng tiêu thụ thì đúng là như thế. Anh phiền muộn mở thiết bị giới hạn cá nhân ra, định đem thứ đồ trông được nhưng không dùng được này trả về, một tin nhắn của Dịch Minh lại cùng một lúc gửi đến, chỉ có một hàng chữ: “Chu Cẩn ổn chứ?”

    Trong lòng Aldrich cảm thấy nặng nề, lúc này anh mới có chút tiến triển, căn bản không muốn tách khỏi Chu Cẩn. Anh đang định xóa đi tin nhắn, thiết bị giới hạn cá nhân của Chu Cẩn đồng thời cũng nhận được một tin nhắn, cũng là Dịch Minh gửi tới: “Không cho trở về.”

    Chu Cẩn quen biết Dịch Minh lâu như vậy, Dịch Minh tuy là người trưởng đến thô lỗ, nghe đâu tính cách đối ngoại cũng rất quái lạ, chỉ là đối với mình, xưa nay ông chưa từng nói chuyện cứng rắn như vậy. Bất quá cậu muốn nói giọng điệu này không khỏi làm cho cậu nhớ tới một người khác.

    Aldrich có tật giật mình, theo bản năng liếc mắt nhìn thiết bị giới hạn cá nhân của Chu Cẩn, Chu Cẩn thẳng thắn mở tin nhắn lên, sáu chữ “Không cho trở về, Dịch Minh” to lớn cười toe toét lơ lửng trên thiết bị giới hạn.

    Aldrich đang nửa đường xóa tin nhắn liền dừng tay: “Đây là Dịch Minh gửi cho em?”

    Chu Cẩn gật gật đầu: “Làm sao vậy?”

    Aldrich đem tin nhắn trên thiết bị giới hạn của mình đưa cho Chu Cẩn xem: “Đây là cùng một người gửi cùng một lúc hay sao?”

    Hai người cùng rơi vào trầm mặc, Chu Cẩn lập tức tìm kiếm, đem tin nhắn mấy ngày trước Dịch Minh gửi cho cậu lấy ra xem, lúc đó chỉ cảm thấy ngữ khí hơi đông cứng, bây giờ xem ra thực sự là cái nào cũng kỳ quái cả.

    “Giọng nói này, không giống như là Dịch Minh đại sư a.”

    “Vậy giống ai?”

    “Michelson giáo sư.” Chu Cẩn nói, “Cũng chính là ông ấy, lúc muốn tìm anh giúp ông ấy làm chút chuyện, cần phải dùng thủ đoạn biệt nữu không chút bình thường nào hết.”

    Chu Cẩn nhìn tin nhắn của Aldrich: “Anh nhắn lại đi, nói với Dịch Minh đại sư thân thể tôi đã hồi phục, bất cứ lúc nào cũng có thể trở về phòng thí nghiệm thử xem.”

    Aldrich lòng không cam tình không nguyện, nhưng vẫn dựa theo lời nói của Chu Cẩn mà nhắn lại, một lát sau Dịch Minh lập tức gửi tới yêu cầu truyền tin.

    Khi hình chiếu ba chiều mở lên, Dịch Minh lập tức nhào đến trước máy thu hình hỏi: “Chu Cẩn, cậu có thể trở về rồi?”

    “Có thể ạ. Dịch Minh đại sư ngài có phát hiện gì mới rồi ạ?”

    Dịch Minh lắc lắc đầu: “Đừng nói nữa, còn nhớ cái tên Eriksson ta và cậu từng nhắc tới không? Ông ta vẫn chưa chết, không chỉ chưa chết, sau khi cậu đi ông ta liền bù vào chỗ trống của cậu!”

    Chu Cẩn cứ nghĩ thời điểm không có mình liên bang có thể đã đi tìm Michelson thay thế mình hay không, không nghĩ tới một lời thành sấm. Cậu do dự một chút, nhìn bộ dáng của Dịch Minh, lão đầu kia vẫn chưa bán rẻ mình đi, vì vậy giả ngu hỏi: “Cho nên? Hợp tác rất vui vẻ ạ?”

    “Vui vẻ cái rắm!” Dịch Minh hiếm thấy rất thô tục, “Ông ta lại muốn quấy rầy ta! Bị ta đánh nhưng còn chưa hết lòng gian! Cậu quả thực không thể nào tưởng tượng được ông ta vô liêm sỉ đến cỡ nào đâu! Chu Cẩn, nếu thân thể của cậu đã không thành vấn đề liền nhanh chóng trở về, như vậy ta liền có lý do đem tên khốn kiếp này đuổi đi!”

    Chu Cẩn không thể không yên lặng nhéo bản thân một cái, để phòng ngừa chính mình bật cười. Nhưng cậu nhớ tới cuộc thi cuối kỳ đáng thương của mình còn bị nắm giữ trong tay Michelson, không thể không uyển chuyển nói: “Dịch Minh đại sư, con đang suy nghĩ thừa dịp không ở phòng thí nghiệm này trở về trường học an bài vấn đề cuộc thi cuối kỳ. Dù sao bình thường mà nói, lúc này cũng đã phải có thành tích rồi.”

    Dịch Minh lúc này mới nhớ tới Chu Cẩn còn là sinh viên đại học năm nhất, ông mài răng suy tính ba giây đồng hồ: “Được đi, ta nhịn ông ta mấy ngày nữa. Cậu xử lý xong chuyện trường học nhất định phải tranh thủ thời gian trở về!”

    Sau khi Chu Cẩn luôn miệng bảo đảm rồi cúp điện thoại xong, cậu lập tức mở thiết bị giới hạn cá nhân của mình ra tìm tin nhắn kêu cậu đừng trở về kia: “Michelson giáo sư, thành tích cuối kỳ của con thế nào ạ?”

    Qua một hồi lâu, Michelson mới gửi yêu cầu truyền tin: “Qua, bất quá cậu phải đáp ứng một yêu cầu của ta.”

    Thời điểm Michelson xuất hiện trên hình chiếu, Chu Cẩn lấy làm kinh hãi. Michelson tựa hồ là rốt cuộc chịu dốc hết vốn liếng, đi đến bệnh viện chính quy để điều trị gien, cả người thoạt nhìn so với bộ dáng ngày thường trẻ ra hai mươi tuổi, cũng không còn là dáng dấp lôi thôi lếch thếch nữa, cả người lộ ra một luồng khí thần tiên, ngoại trừ tóc của ông giờ khắc này vẫn duy trì một loại ngổn ngang quỷ dị kia.

    “Điều kiện gì?”

    “Nghĩ biện pháp kéo thời gian ở bên ngoài, cố hết sức về trễ một chút.”

    Chu Cẩn thầm nghĩ quả nhiên, nhưng việc này cũng không phải cậu có thể định đoạt, huống chi cậu có lòng muốn sớm vạch trần chiếc cơ giáp kia: “Giáo sư, đừng quên con còn phải nghiên cứu đó!”

    Michelson nhìn sang bên cạnh, tựa hồ là xác định không ai nhìn thấy ông: “Yên tâm, ta đã tìm xong lý do không trở về thích hợp cho cậu rồi.” Ông đem một phần tư liệu truyền tới, “Nhìn thấy chưa, hàng thứ ba kia, vật chất ta đã dùng màu đỏ để khoanh tròn.”

    Chu Cẩn quét xuống, liếc mắt một cái nhìn thấy màu đỏ bắt mắt, là công thức phân tử hóa học: “Nhìn dáng dấp, hình như là một loại khoáng sản nào đó?”

    Michelson gật gật đầu: “Đúng, ta nhớ Hoàn Giới tinh có, thế nhưng không xác định. Dù sao vật này trong ấn tượng của ta phi thường ít ỏi, cũng vẫn luôn không có công dụng gì.”

    Danh tự này Chu Cẩn nghe tới phi thường quen tai, cậu đối với tinh cầu này chẳng hề quen thuộc, chỉ là tựa hồ từ nơi nào đó nghe được, cậu suy nghĩ một hồi bỗng nhiên tỉnh ngộ nói: “Con nhớ ra rồi, một năm trước Hoàn Giới tinh từng bị Tinh Đạo đến cướp bóc.”

    *Hoàn Giới tinh: ở chương 2 trước khi beta, mình ghi là vòng giới tinh (đây là lỗi của mình, xin lỗi mọi người nhiều lắm).

    “Trí nhớ không tồi!” Michelson khích lệ nói, “Ta hiện tại phi thường hoài nghi lúc trước Tinh Đạo đánh cướp Hoàn Giới tinh là có mục đích, có lẽ chính là vì loại khoáng sản này.”

    “Người muốn con đến Hoàn Giới tinh?” Chu Cẩn lập tức rõ ràng ý tứ của Michelson, khó mà tin nổi hỏi.

    Michelson cười đến vui mừng, để Chu Cẩn cả người nổi lên một lớp da gà: “Cậu xem, Nhị hoàng tử điện hạ cũng ở đây, cậu đi qua Hoàn Giới tinh thu thập tiêu bản mang về là được, chẳng hề phiền phức.”

    Ông nói với Aldrich chỉ lộ nửa bên mặt: “Vừa vặn cũng có thể cùng Nhị hoàng tử tham quan phong cảnh của liên bang luôn.”

    Chút ít đồ này chỉ cần nói ra, quân bộ chắc chắn sẽ đi làm, căn bản không cần cậu cố ý đi. Bản thân Chu Cẩn cũng không muốn đi một chuyến này, cậu mới muốn khuyên Michelson một chút, kết quả Michelson đã trước một bước nhìn thấu dụng ý của cậu, khá bá đạo nói: “Cầm khoáng thạch đổi lấy bài thi cuối kỳ!”

    Chu Cẩn: “…” Làm sao để kêu Dịch Minh đại sư đánh người thêm mấy đòn đây?

    Chương 59

    Trên đường đi đến Hoàn Giới tinh, Chu Cẩn không ngừng tính toán, mình còn bốn năm nữa mới tốt nghiệp, thêm vào nghỉ đông và nghỉ hè, xem ra còn phải bị Michelson áp bức một hồi lâu. Tính sơ còn gần tới 1500 ngày nữa, cậu liền cảm thấy chân răng mơ hồ thật đau.

    Ngân Dực múa lấy một dây thần kinh, nhăn nhó xoắn xoắn rồi nắm tới, xoay chuyển vài vòng quanh Chu Cẩn rồi mới đánh bạo chọc chọc Chu Cẩn.

    “Làm sao?”

    “Chu Cẩn tiên sinh, chúng ta đã lâu không gặp.”

    Chu Cẩn gật gật đầu, kiên trì chờ câu sau của nó.

    Dây thần kinh của Ngân Dực đầu trộm đuôi cướp tiến đến bên tai Chu Cẩn: “Tui có một video này, lén lút ghi lại, cậu muốn xem không?”

    “Video gì?” Chu Cẩn theo bản năng liếc mắt nhìn Aldrich một cái, phi thường hoài nghi Ngân Dực với bộ dáng này sẽ không cho cậu xem thứ gì đứng đắn.

    Ngân Dực giải thích: “Là ba ba tui.”

    “Ba ba?”

    “Ba ba của ngươi là ai?”

    Giọng nói nghi vấn đồng thời phát ra từ Aldrich và Chu Cẩn. Ngân Dực quay mắt về phía hai khuôn mặt nghi hoặc nọ, nói: “Ba ba của tui chính là Dịch Minh đại sư nha.”

    Hai người nhất thời im lặng, Chu Cẩn dùng ánh mắt phức tạp nhìn Aldrich, tuy nói Dịch Minh đại sư một tay chế tạo Ngân Dực, bất quá đường hoàng ra dáng thiết kế để Ngân Dực gọi ông là ba ba như thế, thật sự là một… nhân tài.

    Aldrich yên lặng chấp nhận số phận, Dịch Minh đến thời điểm nào lại lén lút thiết kế cho Ngân Dực thứ này!

    Ngân Dực đã mở ra hình chiếu ba chiều, lại là video Dịch Minh và Michelson trong phòng thực nghiệm. Nhưng đây rõ ràng hẳn là tuyệt mật!

    Chu Cẩn đau đầu nhấn xuống huyệt thái dương của mình: “Anh lấy từ đâu ra?”

    Aldrich không biết chuyện chút nào phát hiện Chu Cẩn lại là đang hỏi mình, lập tức giải thích: “Ta cũng không biết! Ta nếu có thể động đến video của phòng thí nghiệm, cũng không đến nỗi muộn như vậy mới biết chuyện Vạn Nghiệp Vi tập kích em, sớm giết tới cửa luôn rồi.”

    Ngân Dực giải thích: “Là ba ba tui…”

    “Ngừng, đổi cách gọi!”

    “Ngươi đổi cách gọi ngay!”

    Hai người có một cảm giác trong lòng, trăm miệng một lời quát bảo Ngân Dực ngừng cái kiểu cứ ba ba đến ba ba đi khiến người nổi da gà này. Sau khi yên lặng mấy giây, hai người bỗng nhiên nở nụ cười.

    Ngân Dực: “… Được thôi, Dịch Minh đại sư. Từ sau chuyện của Chu Cẩn lần trước, ông ấy liền tự mình lén lút nghĩ biện pháp sắp xếp một máy dò, nơi ghi hình là anh tôi.”

    Chu Cẩn đã hoàn toàn không còn hứng thú với quan hệ gia tộc của mấy chiếc cơ giáp, ngược lại là Aldrich thần lai chi bút đã hiểu: “Là Phong Nhẫn?”

    *thần lai chi bút: ý nghĩ bất ngờ đầy tuyệt vời.

    “Ừm.” Ngân Dực nói, “Dịch Minh đại sư để Phong Nhẫn làm nơi ghi hình, bởi vì không có Phong Nhẫn khác, cho nên trực tiếp truyền đến chỗ của tôi, như vậy nếu có vấn đề, hầu hết thời gian chủ nhân sẽ biết được.”

    Dịch Minh là một ông lão to xác, trong lòng cư nhiên nhỏ nhắn như thế. Lúc Chu Cẩn đang cảm thán, Michelson trong hình chiếu không biết nói câu gì, Dịch Minh đứng cách ông một bước xa bỗng nhiên nổi lên, cầm ly trên bàn tấn công hai bên, đem Michelson bạo đánh một trận. Mãi đến lúc Tống Tinh Viễn mang theo cảnh vệ xông tới mới ngăn lại trận ẩu đả này.

    “… Michelson nói gì vậy? Ngân Dực, ngươi trở về một chút.”

    Ngân Dực nhanh chóng quay lại, sau đó mở âm lượng lớn hơn.

    Michelson mở thiết bị giới hạn cá nhân ra, tiến đến trước mặt Dịch Minh, sau đó dùng khẩu khí phi thường ngầu nói: “Em xem, đây là hết thảy khoản để dành trong mấy năm nay của tôi, chỉ cần em kết hôn với tôi, số tiền này đều là của em.”

    Bởi vì góc độ lắp đặt của máy dò có vấn đề, cũng không thể nhìn thấy khuôn mặt của Michelson, nhưng Michelson là một người kỳ quái, chỉ bằng giọng nói liền có thể khiến người ta liên tưởng được thái độ cao cao tại thượng của mình, thêm vào nội dung nói chuyện thì trừ phi bị đánh tơi bời ra, chắc chắn không có cách nào an ủi lòng người khác nữa.

    Ông liền bị Dịch Minh hành hung.

    Chu Cẩn lại xem video giáo sư của mình bị Dịch Minh đánh tơi bời một lần nữa. Aldrich nhận ra người bị đánh đến mức rất thảm kia: “Đây không phải là giáo sư của em sao? Ông ta thích Dịch Minh!”

    Aldrich đầy mặt khó mà tin nổi, từ trong ra ngoài đều là khiếp sợ, từ lúc nào Dịch Minh cũng có bản lãnh khiến người khác nhất kiến chung tình vậy trời?

    Chu Cẩn không có cách nào đem những thứ tự mình biết này nói cho anh nghe, chỉ có thể để tự Aldrich phỏng đoán đôi mắt thẩm mỹ đặc biệt của Michelson. Kết hợp đầu đuôi câu chuyện, ngược lại cậu bỗng nhiên hiểu rõ vì sao Michelson lúc thường keo kiệt như vậy. Chỉ tiếc nhiều năm tích lũy như thế, lúc muốn đưa đi lại chọn thái độ và phương thức biểu đạt bết bát nhất, cho nên đối tượng ái mộ không chỉ không cảm kích, còn muốn dùng bạo lực đấm ông.

    Tuy rằng quả thật rất hả hê lòng người.

    Trong video Michelson được Tống Tinh Viễn đỡ lên, không chỉ đầu đầy vết thương mà quần áo cũng bị phá, có thể thấy được Dịch Minh hoàn toàn không lưu lại chỗ trống. Cũng đã như vậy, Michelson còn chưa hết hi vọng, giãy dụa hỏi: “Nhiều tiền như vậy, em thật sự không muốn?”

    Dịch Minh cho dù bị hai tên thủ vệ kéo lại cũng nhảy phải cao ba thước: “Ông coi lão tử là ai!”

    Chu Cẩn lúng túng bưng kín mặt, không có dũng khí xem tiếp: “Tắt đi, Michelson giáo sư ngu xuẩn thành như vậy cũng vì người ta thôi.”

    Aldrich hoàn toàn không thể hiểu được: “Giáo sư của em muốn bao dưỡng Dịch Minh? Dịch Minh vài năm nay sớm đã không có tiền, ông ấy muốn xây dựng phòng thí nghiệm cơ giáp của mình, phàm là có ít tiền đều quăng vào trong thiết bị. Thế nhưng, coi như lúc đó ai dám nó với ông ấy như vậy cũng cần phải bị đánh nha. Huống hồ hiện tại ông ấy đã có phòng thí nghiệm, danh dự cũng có, liên bang và thủ đô đế quốc đều muốn cướp người, ông ấy còn coi trọng chút tiền nhỏ kia của ông ta à?”

    “Không đánh ông ta đến nỗi cả đời không thể tự gánh vác thật sự là ra tay còn nhẹ đấy.”

    Chu Cẩn thống khổ nghiêng đầu sang chỗ khác, cậu vốn còn cảm thấy Dịch Minh trì độn trong chuyện tình cảm, bây giờ xem ra thuần túy là bởi vì bản thân Michelson thôi. Nếu Michelson dùng loại phương thức biểu đạt này, may thay người ông ấy theo đuổi là Dịch Minh với giá trị vũ lực chẳng hề cao, nếu đổi thành người khác, e rằng đầu đều phải bị người ta vặn xuống tới nơi rồi.

    Chu Cẩn vỗ vỗ Aldrich, vì giáo sư EQ cao của mình mà giải thích: “Ông ta chỉ là đang theo đuổi Dịch Minh đại sư mà thôi.” Aldrich kinh ngạc đến cằm đều phải rơi xuống, Chu Cẩn nói thêm, “Tuy rằng phương thức thật sự là hơi ngu xuẩn.”

    Aldrich không hiểu sao linh quang lóe lên, phi thường cơ trí hỏi: “Vậy em cảm thấy phương thức nào không ngu xuẩn?”

    Chu Cẩn không ngờ rằng mình sẽ đi vào cái vòng này, nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Aldrich nửa ngày không biết nên nói cái gì. Ngân Dực lén lút trốn trên bả vai của Aldrich, ghé vào lỗ tai anh lầm bầm: “Chu Cẩn tim đập nhanh hơn, hệ tuần hoàn máu gia tốc, phần lưng có đổ chút mồ hôi, nhiệt độ khuôn mặt tăng cao, cậu ấy hẳn là đang xấu hổ!”

    Chu Cẩn nhìn chằm chằm bả vai của Aldrich lộ ra một chút dây thần kinh: “Ngân Dực, lời của ngươi nói ta đều có thể nghe được.”

    Aldrich một phát bắt được dây thần kinh ném về phía sau, nhân cơ hội hỏi: “Cho nên, em thật sự đang thẹn thùng?”

    Mặt của Chu Cẩn rốt cuộc ức chế không được mà hồng lên: “Mở cơ giáp của mình ra cho đàng hoàng đi.”

    Chu Cẩn ngày thường hoặc là bày ra dáng dấp ôn hòa, hoặc sẽ lộ ra bản sắc mặt lạnh, ngẫu nhiên bán manh với anh xong liền rất khó nói đằng sau có thứ gì chờ đợi anh. Bộ dáng đỏ mặt thẹn thùng như thế thực sự hiếm có, lần trước ở nhà bếp cũng không thấy rõ, Aldrich hận không thể đem Chu Cẩn lúc này khắc vào lòng.

    Tuy rằng Aldrich chỉ có một chữ ngốc khi đối mặt với tâm lý của Chu Cẩn, nhưng anh kỳ thực cũng không trì độn. Thái độ hai ngày gần đây của Chu Cẩn làm cho anh nhạy cảm phát hiện đối phương đã buông lỏng, đặc biệt là thái độ của Chu Cẩn khi Ngân Dực nói cậu đang thẹn thùng mới vừa rồi, lần trước Chu Cẩn nhưng lại không chút khách khí dùng tinh thần lực giải quyết hai người bọn họ, loại đâm nhói kịch liệt kia đến bây giờ mỗi lần anh nhớ tới mà lòng vẫn còn sợ hãi.

    Aldrich không tiến thêm một bước nữa, dừng ở một khoảng cách thỏa đáng, Chu Cẩn là một người thông minh như vậy, cậu tất nhiên sẽ thấy rõ nội tâm chân thực của mình. Anh suy nghĩ một chút về vị giáo sư bị đánh bay đầu của Chu Cẩn kia, nói chung bản thân ngu xuẩn không thua gì ông ta.

    Thời điểm đến Hoàn Giới tinh, Chu Cẩn mới cảm thấy nhịp tim của mình chậm rãi khôi phục bình thường. Thời điểm bị Ngân Dực nói toạc ra tâm tư, chính mình tựa hồ ngoại trừ càng thêm thẹn thùng thì cũng không có tâm tình gì khác —— tỷ như loại hình thẹn quá hóa giận. Cậu vốn cho rằng gần đây bản thân khác thường bất quá là bởi vì phản ứng kích thích sau khi bị Vạn Nghiệp Vi tập kích, dưới sợ hãi cực độ theo bản năng tìm kiếm một bến cảng càng an toàn hơn là một thứ nhân loại trăm ngàn năm qua đã khắc vào bản năng gien, không thể bình thường hơn được nữa. Đây là lời giải thích của cậu khi lúc đó nghĩ tới Aldrich.

    Nhưng bây giờ xem ra, e rằng thật sự không đơn giản như vậy.

    Muốn lừa mình dối người? Chu Cẩn nhìn Aldrich đang thao tác kiểm tra trên tinh đồ, trước mắt hiện ra bộ dáng phụ thân Tiền Quân nằm ở trên giường bệnh. Chu Chiêu đứng ở trước giường bệnh, dùng tinh thần lực khiến cho Tiền Quân nằm xuống: “Anh không muốn em đi ra ngoài, anh hi vọng em sẽ ở nhà.”

    Trên mặt Tiền Quân có vẻ giằng co, thế nhưng Omega sau khi hoàn toàn bị đánh dấu căn bản không có cách nào phản kháng một Alpha như ông ấy, bất kể là vì tin tức tố hay là bản năng sau khi bị đánh dấu, đều sẽ khiến ông thần phục với Alpha. Tiền Quân cuối cùng vẫn không đi ra ngoài, lần nằm đó, cũng là lần nằm cuối cùng của sinh mệnh.

    Chu Cẩn từ tuổi nhỏ vẫn hoài nghi Tiền Quân qua đời quá sớm phần lớn là bởi vì bị Chu Chiêu bá đạo giam cầm ở nhà. Cho dù ông vì theo bản năng mà thần phục với Chu Chiêu, nhưng nội tâm không cam lòng khiến ông tích tụ vu tâm, lúc này mới làm cho thân thể dù có bác sĩ chăm sóc riêng nhưng vẫn ngày càng sa sút.

    Điều này cũng là nguyên nhân cậu qua nhiều năm như vậy nỗ lực nghĩ biện pháp để mình không bị đánh dấu. Nhưng bây giờ, mình thích Aldrich…

    Chu Cẩn lấy thiết bị giới hạn cá nhân ra, bên trong có một đoạn tin nhắn thoại Chu Hạ gửi cho cậu.

    “Từ lúc con biết Chu Cẩn tới nay, em ấy tựa hồ chưa từng phán đoán sai chuyện gì, e rằng tương lai cũng vậy, nhưng đối với chuyện này, con hi vọng em ấy sai một lần.”

    Mình sẽ sai sao? Chu Cẩn hỏi mình.

    Đương nhiên.

    Sau khi đến Hoàn Giới tinh, lại có một vấn đề hiện lên, ai đi lấy khoáng thạch.

    Chu Cẩn và Aldrich đến Hoàn Giới tinh mới phát hiện, quặng mỏ nơi này đều được nhận thầu bởi gia tộc lớn, chuyên cung cấp cho ngành sản xuất của liên bang. Nói cách khác, cũng không bán ra ngoài.

    Chu Cẩn mặc dù là bị Michelson phái đến, nhưng Michelson cũng không đưa cho cậu bất cứ công văn gì, để Aldrich đứng ra hiển nhiên càng không thể, nghiên cứu thuộc về cơ mật, căn bản không thể tiết lộ ra ngoài, Aldrich tự nhiên không thích hợp dính líu đến chuyện này.

    “Kỳ thực cũng không có vấn đề gì đâu…” Aldrich nói rằng, “Dù sao lúc trước đã nói muốn đưa sính lễ cho em, cho nên ta biết chuyện nghiên cứu của bên em cũng không có gì kỳ quái.”

    Chu Cẩn: “… Đầu đề nghiên cứu anh có thể biết được, nhưng không có nghĩa là có thể cho anh biết được kết quả nghiên cứu.”

    Trên mặt Aldrich một vệt sắc màu vui mừng, Chu Cẩn lập tức hiểu rõ đối phương là đang cao hứng mình cũng không có bác bỏ hai từ “sính lễ” kia. Cậu tự động xẹt qua điểm này, suy nghĩ một chút, vẫn là gọi điện thoại cho Dịch Minh.

    “Chu Cẩn, cậu sẽ quay về phải không?” Dịch Minh đã bị Michelson phiền đến đau đầu, nhìn thấy hắn liền hận không thể nổi giận đùng đùng, chỉ còn chờ Chu Cẩn trở về đem người này đá đi.

    Chu Cẩn xin lỗi cười cười: “Còn có chút việc, Michelson giáo sư nói ngài gặp một chút khó khăn, để con đi tới Hoàn Giới tinh lấy một chút tiêu bản khoáng thạch mang về.”

    “Cái gì!” Dịch Minh nhảy lên, “Ông ta lại dám đem cậu lừa đi xa như vậy! Chuyện như thế rõ ràng để Vạn…” Dịch Minh bỗng nhiên ngừng nói, lấy tay bưng kín miệng mình.

    Aldrich sắc mặt khó coi nhìn ông, Dịch Minh lúng túng ho khan một tiếng: “Cũng đúng, là thiếu ít đồ.” Ông giả vờ giả vịt suy nghĩ một chút, “Michelson đã từng nói, khoáng thạch ở Hoàn Giới tinh có thể tinh luyện.”

    Chương 60

    “Chúng ta đã đến Hoàn Giới tinh.” Chu Cẩn nói, “Bất quá nếu như không có công văn chỉ thị mà nói, e rằng không lấy được tiêu bản khoáng thạch. Nơi này một năm trước từng bị đánh cướp, phương diện an ninh phi thường nghiêm ngặt.”

    Dịch Minh suy tính một hồi, nói: “Ta sẽ đi tìm Tống Tinh Viễn, để Tống Tinh Viễn phát hàm. Kêu bọn họ phân phối một ít, để ta tính.” Dịch Minh nhìn một chút, “Hàm lượng trong khoáng thạch chẳng hề cao, trước tiên phân phối 1 tấn về xem một chút. Ta đi liên hệ với viện tinh luyện hóa chất.”

    Thủ tục đã làm được, song lập tức đối mặt với phiền phức mới. Khai mỏ tuy rằng đều là Beta, nhưng Chu Cẩn đi cũng không tiện, dù sao Omega phần lớn chính là làm những công việc nghệ thuật hoặc là thiết kế nội thất, thiết kế cơ giáp như Chu Cẩn đã hiếm như lá mùa đông, chớ đừng nói chi là nghênh ngang chạy đến quặng mỏ tinh.

    Huống hồ thân phận của Aldrich cũng không thích hợp ở đây, quặng mỏ tinh thuộc về liên bang, về công về tư Aldrich đều không thích hợp xuất hiện ở nơi này.

    Dịch Minh nôn nóng muốn chộp Michelson tới hành hung một phen.

    “Cũng không phải là không có biện pháp.” Chu Cẩn nói, “Đánh dấu một cái là được.”

    Trên mặt Dịch Minh và Aldrich đồng thời xuất hiện một mảnh phóng không, hai người cũng hoài nghi vừa nãy có phải bản thân nghe lộn hay không. Chu Cẩn cư nhiên chủ động như thế? Dịch Minh mới vừa còn muốn đem Michelson chộp tới hành hung lập tức cảm thấy lần này Michelson hiếm thấy làm được việc tốt, nhưng khóe miệng của Aldrich đã không thể nhịn được mà giương lên, trên mặt xuất hiện một nụ cười huyền huyễn.

    Sau đó nụ cười theo sự đau đớn vì bị kim đâm trên ngón tay mà biến mất, chờ anh cúi đầu, Chu Cẩn đã lấy xong một ống máu.

    Dịch Minh: “…”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn nhìn ống máu giản dị trên tay, bên trong có chừng hai mi-li-lít máu: “Nhiêu đây là đủ rồi. May thay, tôi có mang theo thiết bị. Chờ tôi một chút, tôi làm một miếng dán.”

    Aldrich: “…” Đây đã là lần thứ hai.

    “Cậu ấy, cậu ấy đang làm gì thế?” Dịch Minh hoàn toàn không hiểu hướng đi thần kỳ này, “Không phải nói là đánh dấu sao?”

    “Cái này a…” Aldrich xoa xoa chỗ bị ứa máu trên ngón tay, Chu Cẩn sau khi thấy mới nhớ tới lại chưa diệt khuẩn, phi thường ngại ngùng đưa tới một chai rượu sát trùng, Aldrich nhận lấy, “Em ấy đại khái muốn chiết xuất một chút tin tức tố, sau đó kề sát trên cổ giả thành dấu vết bị đánh dấu.”

    Dịch Minh: “…” Ông bây giờ phi thường muốn biết, mấy suy nghĩ cổ quái này của Chu Cẩn đều là từ đâu tới.

    Nhìn ra được Chu Cẩn là thường làm chuyện như vậy, thủ pháp tương đối thành thục, nhanh chóng chiết xuất tin tức tố của Aldrich rồi truyền vào một miếng dán nhỏ, sau đó kề sát lên gáy. Miếng dán vốn là màu da, Chu Cẩn nhẹ tay xoa một chút liền hoàn toàn dính lên da, một điểm cũng nhìn không ra nơi đó có miếng dán.

    Tin tức tố của Aldrich chậm rãi phát tán, sau đó lan tràn xuống toàn thân Chu Cẩn. Mùi vị của bản thân vây lấy người mình thích, một chút mây đen trong lòng Aldrich lập tức tiêu tan. Được đi, cho dù là giả, giờ khắc này so với thật sự cũng không khác nhau cho mấy.

    Aldrich thoả mãn ngửi một cái, tin tức tố của Alpha với tinh thần lực song S phi thường bá đạo, cho dù nhóm Beta không hề mẫn cảm với tin tức tố, nhưng tin tức tố có tính xâm lược bá đạo như vậy thì họ không thể nghi ngờ sẽ kinh sợ —— nửa kia là Alpha của người này phi thường mạnh mẽ, Beta không muốn gây phiền toái đương nhiên sẽ không chủ động gây sự.

    Chu Cẩn mở máy thu hình trên thiết bị giới hạn cá nhân ra, kết nối với thiết bị giới hạn của Ngân Dực: “Được, tôi sẽ mở máy thu hình, có vấn đề gì chúng ta cứ tùy cơ ứng biến đi.”

    Cậu ngửi mùi vị trên người một cái, nói lầm bầm: “Bá đạo như vậy, sẽ chẳng người nào dám có mắt không mở đâu.”

    Aldrich không sót một chữ nghe lọt vào trong tai, trong lòng hồi hộp.

    Hiệu suất của Tống Tinh Viễn khá cao, bộ quản lý khai thác mười mấy phút trước liền nhận được thông báo. Nhưng bọn họ không ngờ tới chính là, người đến lấy khoáng thạch cư nhiên tới nhanh như vậy, bàn tiếp tân luống cuống tay chân một trận, nửa ngày mới liên lạc được với người phụ trách Tạ Ninh.

    “Ngài là, Chu Cẩn?” Tạ Ninh kinh ngạc nhìn Chu Cẩn.

    “Đúng thế. Chào ngài, Tạ quản lý.” Chu Cẩn cười nói, “Tôi tới lấy khoáng thạch, tin rằng Tống bộ trưởng đã gửi thông báo đến.”

    Tạ Ninh không nghĩ rằng lại là một Omega đến lấy khoáng thạch, càng không nghĩ tới Omega này lại là Chu Cẩn. Hắn ngờ vực nhìn cổ của Chu Cẩn, tin tức tố trên người đối phương cho dù hắn một Beta cũng có thể rõ ràng cảm nhận được. Chu Cẩn đã bị Nhị hoàng tử đánh dấu?

    Nhưng điều này không có quan hệ gì với hắn, Chu Cẩn kiên trì ngồi trước mặt hắn, dò hỏi: “Xin hỏi, lúc nào tôi mới có thể lấy được khoáng thạch?”
    Tạ Ninh ngồi thẳng người dậy: “Cái này, ngài tới thật không khéo, vừa rồi có một nhóm khoáng thạch được đưa đi, cho nên e rằng phải chờ một lát.”

    “Phải chờ bao lâu?”

    Tạ Ninh mở quang não ra: “Khoảng chừng gần tới một tiếng đi.”

    Chu Cẩn có thời gian chờ nổi một tiếng này, cậu gật gật đầu, sau đó một thoại hai thoại tán gẫu: “Vẫn rất nhanh, hiện tại cơ giáp khai thác quặng là loại nào vậy?”

    Tạ Ninh dặn thuộc hạ rót cho Chu Cẩn một cốc nước, tra một chút quang não nói: “Vâng, là CQR-329. Tính năng tương đối khá, tỉ lệ trục trặc rất thấp.”

    Tay Chu Cẩn đem cốc đưa tới bên mép hơi dừng lại một chút, nhẹ nhàng nhấp ngụm nước: “Tôi còn tưởng là nước nóng.”

    Tạ Ninh có chút ngượng ngùng: “A, ngài muốn uống nước nóng?”

    Chu Cẩn vung vung tay, đem cốc nước để xuống: “Không phải, chỉ là tôi tự nghĩ vậy thôi.” Hỏi hắn, “Quặng mỏ tinh năm ngoái dường như từng bị đánh cướp bởi Tinh Đạo, ngẫm lại thật là khủng bố.”

    “Vâng ạ.” Tạ Ninh đồng ý gật gật đầu.

    “Lúc đó ngài đang ở trên Hoàn Giới tinh? Tình huống thế nào, có phải là đặc biệt nguy hiểm?” Chu Cẩn như một bảo bảo hiếu kỳ, mang theo vài phần mong đợi nhìn Tạ Ninh, “Tôi nghe nói lúc đó điều động cơ giáp quân bộ, tình hình trận chiến lúc đó rất kịch liệt.”

    Chu Cẩn trước mặt hoàn toàn là một bộ dáng vô hại, trên khuôn mặt thanh tú tràn đầy hiếu kỳ, Tạ Ninh hiện tại khá hiểu được vì sao vị Nhị hoàng tử đế quốc kia lại gấp gáp đánh dấu Chu Cẩn như vậy, một mỹ nhân không có tâm cơ như thế này một mình lang thang đi ra ngoài, cho dù ở một quặng mỏ tinh tràn đầy Beta đi chăng nữa, chỉ sợ cũng sẽ không có mười phần an toàn.

    “Lúc đó cũng không phải Tạ gia chúng tôi nhận thầu quặng mỏ tinh, lúc đó hẳn là Đinh gia của hệ Kỳ Lân bao hết quặng mỏ tinh. Bất quá bởi vì bà con cô cậu bất lực trước lần cướp bất ngờ kia, bị liên bang hủy bỏ tư cách. Chúng tôi sau đó mới trúng thầu, tôi tới đây bất quá cũng chỉ mới nửa năm mà thôi.” Tạ Ninh nhìn Chu Cẩn nói.

    Không nghe được chuyện kích động lòng người, trên mặt Chu Cẩn lộ ra vẻ thất vọng: “A, vậy các người nhất định đang làm rất nhiều công việc ở phương diện an ninh đi?”

    Trên mặt Chu Cẩn hoàn toàn không giấu được tâm tư, trong lòng nghĩ cái gì liền lập tức thể hiện ra. Tạ Ninh hiểu rõ cười cười, quả nhiên là Omega bị bảo vệ lớn lên, thực sự là đơn thuần đến đáng yêu.

    “Đúng, thời điểm đấu giá lúc trước là đem chuyện an ninh này làm trọng điểm, 50% đầu tư đều tập trung vào phí dụng an ninh.” Tạ Ninh tự hào nói, “Nếu như bây giờ Tinh Đạo có mắt không mở tới đây, tất nhiên sẽ có đi mà không có về.”

    Chu Cẩn phối hợp lộ ra vẻ sùng bái: “Thật lợi hại, bất quá chi phí cũng rất lớn phải không?”

    Tạ Ninh không quan tâm nhún nhún vai: “Không đáng kể, muốn có được, phải bỏ ra.” Văn phòng vừa vặn hướng về cửa khai thác, tấm kính lớn từ sàn đến trần có thể để người nhìn thấy cảnh sắc bên ngoài một cách rõ mồn một.

    Tạ Ninh mang theo Chu Cẩn đi đến bên cửa sổ, chỉ vào cảnh sắc bên ngoài nói: “Ngài xem, nơi đó chính là cửa vào khu mỏ. Toàn bộ điểm mấu chốt chúng tôi đều có thiết kế súng laser. Bảo đảm không có một tên Tinh Đạo nào có thể chiếm được một chút lợi lộc từ chỗ chúng tôi.”

    Trên mặt Chu Cẩn bị nét khiếp sợ che kín, tự đáy lòng thở dài nói: “Chuyện này quả thật quá tuyệt vời.”

    Tạ Ninh phi thường hài lòng đối với phản ứng của Chu Cẩn, liền chỉ cậu nhìn mấy điểm bố trí vũ khí, mãi đến lúc thư ký đến gõ cửa ra hiệu với hắn khoáng thạch đã chuẩn bị kỹ càng, hắn còn có chút chưa hết thòm thèm.

    Chu Cẩn cầm nút không gian thư ký đưa cho cậu, phi thường cảm kích nói: “Thực sự phiền phức Tạ quản lý rồi. Tôi còn phải chạy về phục mệnh, liền không quấy rầy nữa. Hi vọng lần sau chúng ta lại có cơ hội hợp tác.”

    Tạ Ninh đem Chu Cẩn một đường đưa đi, mãi đến tận lúc nhìn thấy cậu lên phi thuyền mới trở lại.

    Vẻ sùng bái trên mặt Chu Cẩn lập tức biến mất sau khi lên phi thuyền, cậu nhanh chóng lái phi thuyền đi tìm Aldrich đang ở ngoài tầng khí quyển của Hoàn Giới tinh chờ cậu.

    Aldrich thấy Chu Cẩn rốt cuộc trở về, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng lập tức phát hiện sắc mặt của Chu Cẩn không đúng: “Làm sao, có vấn đề gì không?” Anh xem toàn bộ quá trình, ngoại trừ cảm thấy kỹ năng diễn xuất của Chu Cẩn có tiến bộ bất ngờ cũng không có phát hiện dị thường gì.

    Chu Cẩn: “Ngân Dực, mở quang não, tìm tham số của cơ giáp khai thác quặng CQR-329.”

    Ngân Dực nhanh chóng tìm, không lâu lắm, mọi dữ liệu có liên quan đến cơ giáp khai thác quặng đều trưng bày trước mắt hai người. Aldrich nhìn Chu Cẩn thần sắc nghiêm túc tra xét dữ liệu, cũng cùng nhìn một vòng, lập tức hỏi: “Em là cảm thấy thời gian có vấn đề?”

    “Đúng thế. CQR-329 là loại mới ra năm nay, Michelson giáo sư nhận việc tư, tôi phụ trách gỡ rối một phần tham số.” Chu Cẩn nói, “Theo lý thuyết mà nói, năng lượng khai thác là 1 tấn mỗi giờ, kết hợp với tình huống thực tế, có thể thiếu một chút so với 1 tấn, nhưng ít nhất cũng có 0.7 tấn trở lên.”

    Chu Cẩn xem xong tham số chính thức được đưa ra bởi nhà sản xuất: “Nhà sản xuất cũng không hề đổi đường, vẫn ghi là 1 tấn mỗi giờ. Tôi ở trong phòng làm việc đợi năm mươi mốt phút, nói cách khác chỉ có một chiếc cơ giáp đang làm việc, trong kho hàng cơ hồ không có tồn kho.”

    “Khoáng thạch trên Hoàn Giới tinh, ngoại trừ một số ít dùng cho thương mại, phần lớn đều là nhờ quân bộ tiêu hao hết.” Chu Cẩn vừa giải thích với Aldrich vừa mở quang não của mình ra, kết nối với mạng nội bộ của quân bộ, mỗi ngành của quân bộ mỗi tháng đều phải điền đơn vật liệu đưa đến kho, cuối cùng từ kho thống nhất điều phối phân phát. Chu Cẩn chuyển nhập một chuỗi lệnh sau đó tiến đi vào hậu đài của kho, cấp tốc mở sổ cái của kho ra, sau khi tìm được lượng khoáng thạch được dùng bởi Hoàn Giới tinh, lập tức tính tổng sản lượng.

    Aldrich cảm thấy sau này cưới xong, Chu Cẩn có làm gì anh cũng sẽ không thấy kỳ quái nữa: “Em còn có tài khoản kho quản lý của quân bộ nữa?”

    “Ba ba tôi, năm đó ông ấy có thể tự do sử dụng hết thảy vật liệu, liên bang phê chuẩn một tài khoản cho ông ấy, vẫn luôn không có doanh thu. Đây không phải là mấu chốt.” Chu Cẩn vừa tính toán vừa trả lời, mấy phút sau, cậu dùng sắc mặt nghiêm nghị nói với Aldrich: “Quả nhiên bị tôi đoán trúng, so sánh năng lượng khai thác theo lý thuyết và lượng dùng thực tế của liên bang, hai cái thực sự cách quá xa.”

    “Có lẽ, quặng mỏ tinh lúc thường chỉ khai thác dựa theo đơn lượng của liên bang mà thôi.” Aldrich phân tích, đế quốc có tình huống như vậy, đối tượng cung cấp chỉ có một, thương mại liền chính là mục tiêu sản xuất.

    Chu Cẩn xem dữ liệu trong tay: “Nếu là như vậy, nhìn vốn đầu tư vào phương diện an ninh của bọn họ đi, chỉ có thể nói bọn họ thật sự quan tâm đến liên bang. Kết quả của mọi sự thiên tân vạn khổ lại là thâm hụt tiền buôn bán…”

    Chu Cẩn suy nghĩ một chút, lên mạng tìm kiếm Tạ Ninh.

    Tạ Ninh ở Tạ gia gần một trăm năm mới quật khởi, nhờ tóm thâu được vài công ty nhỏ mới hoàn thành tích lũy được tư bản căn nguyên, bây giờ số đang lên. Muốn nói đại sự gần đây, kia cũng chỉ là một vùng mỏ ở Hoàn Giới tinh. Gia tộc như vậy, nếu nói không để ý đến lợi nhuận, vậy quả thực muốn cười chết người.

    Chu Cẩn lẳng lặng nhìn tư liệu của Tạ gia, ngoại trừ mấy vụ án chiếm đoạt ra thì cơ hồ không có tài liệu cặn kẽ nào khác. Aldrich nhìn Chu Cẩn lặng im không nói, suy nghĩ một chút, lại mở video Chu Cẩn đi vào Hoàn Giới tinh ra, chậm rãi xem lại.

    Anh có ý định xác định lại lộ trình của Chu Cẩn, đến cùng có bao nhiêu vũ khí phân phối lớn để tính thử vốn đầu tư của Tạ gia ở Hoàn Giới tinh. Nhưng khi phóng đến cảnh Chu Cẩn và Tạ Ninh ở bên cửa sổ phóng tầm mắt nhìn đến cửa khai thác quặng, Aldrich bỗng nhiên ngây ngẩn cả người.

    “Ngân Dực, bắt đầu hình ảnh từ phút thứ hai mươi, tốc độ chậm lại gấp ba lần rồi hẳn phát.”

    Chu Cẩn chú ý thấy Aldrich không đúng, cùng Aldrich đồng thời đem lực chú ý tập trung trên màn ảnh video chậm gấp ba lần.

    “Nơi này, có một người.” Rốt cuộc Aldrich nhấn tạm dừng, chỉ vào một bóng người ở cửa khai thác nói rằng, “Ta cảm thấy quen thuộc một cách khó giải thích.”

    Quả thật là có một người, ở cửa khai thác thoáng một cái đã biến mất, tốc độ cực kỳ nhanh, Chu Cẩn lúc đó cũng không chú ý tới.

    Aldrich liền lùi lại một giây, để Ngân Dực đem hình ảnh phát chậm gấp mười lần, bóng người cơ hồ không thể nhìn rõ thoáng một cái đã biến mất kia rốt cuộc rõ ràng lên, tuy rằng chỉ quay được một bên, nhưng Chu Cẩn vẫn theo bản năng ngồi ngay ngắn người lại. Cậu không khỏi đối diện với Aldrich, hai người đều thấy được nỗi khiếp sợ trong mắt đối phương.

    “Không thể nào?” Chu Cẩn cơ hồ không tin vào mắt mình.

    “Tuy rằng cách đến rất xa, bất quá hình ảnh này hẳn đã đủ.” Aldrich đem video chuyển thành hình chiếu ba chiều, sau đó cắt hình ảnh của người kia ra, “Ngân Dực, đem tấm này đặt kế bên mặt của Edmon Giản rồi so sánh một chút.”

    Ngân Dực nhanh chóng hành động, một lát sau: “Ôi chao, độ tương tự là 80% nhá.” Nó lắc lắc dây thần kinh nói, “Khác biệt đến từ chính góc độ, đương nhiên còn có thể làm gien sửa mặt mà.”

    Chu Cẩn lúc này mới phát hiện bản thân vẫn luôn nín thở, sau khi nghe thấy kết quả so sánh của Ngân Dực, thở ra một hơi: “Quả nhiên. Hẳn đã làm gien sửa mặt, chúng ta thật sự cần phải tạ ơn trời đất, gien sửa mặt không có cách nào sửa được hàm dưới co về sau.”

    Aldrich kịp thời quyết đoán: “Ta đưa em trở về phòng thí nghiệm nhé.”

    “Tại sao?” Chu Cẩn lập tức kháng nghị, “Edmon đang ở Hoàn Giới tinh, hắn có lẽ sẽ rời đi. Nếu như bây giờ anh đưa tôi đi, chúng ta không biết lúc nào mới có thể bắt được hắn đâu!”

    “Từ lúc em hạ phi thuyền ở bến cảng đến phòng làm việc của Tạ Ninh, dọc theo đường đi bất quá chỉ là mấy trăm ki-lô-mét, nhưng đã có ít nhất ba điểm bố trí súng laser.” Aldrich chăm chú nhìn Chu Cẩn, “Cửa khai thác càng dày đặc hơn. Nhìn tình huống bây giờ, rất khó nói không biết Tạ gia bố trí như vậy rốt cuộc là để phòng bị liên bang hay Tinh Đạo nữa.”

    “Cho dù bây giờ em trở vào, cũng là bó tay hết cách. Huống chi Tạ gia đã bao vây Hoàn Giới tinh thành một thùng sắt, không có lỗ thủng để em thần không biết quỷ không hay trở vào đâu!”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia