Tinh tế tối cường thông gia – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 61

    Biểu tình của Aldrich là hiếm thấy nghiêm túc, Chu Cẩn lúc này mới kinh ngạc phát hiện bản thân quá hấp tấp, cậu cưỡng bách chính mình tỉnh táo lại: “Là tôi cân nhắc không chu đáo, không biết tại sao lại đột nhiên rất nóng lòng.”

    Chu Cẩn nhìn video ghi hình, xem lại nhiều lần để bản thân bình tĩnh, cậu cưỡng ép chính mình đi phân tích, Edmon mặc dù chỉ chợt hiện ra, nhưng địa điểm xuất hiện là ở cửa khai thác, nơi cơ giáp ra vào cùng với khoáng thạch được vận tải, cũng không phải là một nơi mà những người không có liên quan có thể tùy ý đi vào. Huống chi Tạ gia lại tận lực đầu tư vào khoản an ninh như vậy.

    Hơn nữa sự cách biệt giữa lượng dùng trong phòng thí nghiệm và lượng khai thác trên lý thuyết cách biệt thật sự xa, Chu Cẩn bỗng nhiên có một suy đoán lớn mật: “Edmon có phải là tới lấy khoáng thạch hay không?” Cậu nhanh chóng nói, “Theo quy định, ở cửa khai thác có đối trọng, mỗi lần xe ô tô mỏ ra vào đều sẽ ghi lại cân nặng, lượng khai thác liền sẽ tự động được ghi vào hệ thống. Nếu như Tạ gia thật sự có vấn đề, một năm này, liên bang sẽ không một chút đầu mối đều chẳng hề phát hiện. Khả năng duy nhất là, có người trực tiếp tiến vào trong giếng mỏ, trực tiếp đi khai thác khoáng thạch.”

    “Nếu như Edmon chính là người đi vào lấy khoáng thạch kia, như vậy này liền không cần lo lắng. Ít nhất hắn sẽ còn xuất hiện, chỉ là vấn đề hiện tại của chúng ta là, ai theo dõi hắn.” Chu Cẩn suy tư nhìn Aldrich.

    Không thể lại là người khác. Vừa đến khẳng định không thể để cho Chu Cẩn đi, thứ hai tất cả những điều này chỉ là suy đoán của Chu Cẩn, cũng không thể đánh trống khua chiêng để người liên bang đến. Nếu như Tạ gia thật sự có vấn đề, chỉ bằng bố trí của Tạ gia ở Hoàn Giới tinh, e rằng trong thời gian ngắn liên bang cũng rất khó tiến vào Hoàn Giới tinh, huống chi cứ như vậy sẽ có khả năng đánh rắn động cỏ.

    Aldrich thức thời nói: “Để ta đi, ngược lại ta còn mấy ngày nghỉ. Lại nói sau khi đưa em trở về phòng thí nghiệm, ta cũng không có chuyện gì để làm.” Anh nhìn thẳng vào đôi mắt của Chu Cẩn, “Nhưng hôm nay em nhất định phải để ta đưa em trở về phòng thí nghiệm.” Đối phương lừa bịp lâu như vậy, bất kể là nguyên nhân gì đều có thể đoán được người nọ là một kẻ liều mạng. Aldrich tuy rằng không cho rằng đối phương có có thể thắng được bản lĩnh của mình, nhưng anh cũng không muốn để Chu Cẩn mạo hiểm như vậy.

    Chu Cẩn tỉnh táo lại tự nhiên có thể biết rõ Aldrich đang lo lắng, cậu sảng khoái gật gật đầu, để Aldrich đưa cậu trở về phòng thí nghiệm. Trên đường trở về Aldrich lật lịch nhìn ngày, Chu Cẩn hỏi: “Kỳ nghỉ của anh còn bao nhiêu ngày?”

    “Năm ngày.” Aldrich lúc này mới phát hiện vấn đề mấu chốt, “Cũng không biết thời điểm đó có thể tìm được Edmon trước ngày trở về sau kỳ nghỉ hay không nữa.”

    “Nếu như không trở về vệ đội có vấn đề gì hay không?”

    “Đương nhiên là có vấn đề, nếu không nói, cha ta liền sẽ không bỏ qua cho ta.”

    “Kỷ luật thì sao? Sẽ xử phạt à?”

    Aldrich nhớ đến kỷ luật của vệ đội một chút: “Một khi đến kỳ không về, liền sẽ bị vệ đội khai trừ.”

    Khóe miệng Chu Cẩn tràn ra một vệt cười không có ý tốt: “Anh để anh mình tích lũy nhân khí thế nào rồi?” Cậu thấy bộ dáng không phản ứng lại của Aldrich, nói, “Đây không phải lại là một cơ hội để tích lũy nhân khí cho anh của anh sao?”

    Aldrich vốn đang tính toán có nên xin thêm vài ngày nghỉ hay không, nhưng e rằng Vệ đội trưởng sẽ không đáp ứng, chứ đừng nói chi là lão Lorrin. Thực sự không được, đại khái liền như Chu Cẩn đã nói, thẳng thắn không về đơn vị, trở lại nhận phạt. Chỉ là đáng tiếc anh mới tạo dựng hình tượng trong vệ đội xong, chẳng biết sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của người khác đối với Sandy hay không.

    Nhưng nghe ý tứ của Chu Cẩn, chẳng những sẽ không ảnh hưởng, trái lại là cơ hội tăng cường nhân khí cho Sandy. Aldrich không nghĩ ra điểm kết nối trong này, chỉ có thể mờ mịt nhìn Chu Cẩn.

    “Anh lại xin nghỉ mấy ngày, phụ hoàng anh nhất định sẽ không đồng ý có đúng hay không?”

    Aldrich nghe xong gật gật đầu, Chu Cẩn nói tiếp: “Nếu như anh khăng khăng thì sao?” Lão Lorrin tự nhiên sẽ tức giận đến giơ chân, e rằng còn có thể cởi giày bạo đánh Aldrich.

    Chu Cẩn chỉ nhìn mặt Aldrich liền biết anh đang suy nghĩ gì, không có ý tốt cười nói: “Cho nên a, nếu anh khăng khăng đòi nghỉ, vậy hoàng đế nhất định sẽ tìm anh có đúng hay không? Anh mới vừa biểu hiện ra bộ dáng muốn trở về con đường ngay thẳng, chưa mấy ngày liền chứng nào tật nấy, hoàng đế mới thấy có hi vọng không chỉ muốn tìm anh mà còn có thể nổi trận lôi đình. Thời điểm đó chỉ sợ sẽ có một đống người thay phiên đến thuyết phục anh trở về vệ đội, nếu như lúc này, anh là ai cũng không nghe chỉ nghe lời anh của anh thì sao đây?”
    Aldrich: “…” E rằng tất cả mọi người sẽ có một nhận thức mới về phân lượng của Sandy trong mắt anh, lúc đó nếu như anh lại diễn một chút, khuếch đại sự sùng bái đối với Sandy một chút, Lorrin già như vậy ngày sau lại muốn phong anh là vua chỉ sợ cũng sẽ rất khó khăn —— dù sao để Aldrich làm hoàng đế thật sự không bằng trực tiếp để Sandy kế vị, ai cũng không hy vọng hoàng đế ngồi ở vương vị chỉ là con rối của một người nào đó.

    Chiêu này của Chu Cẩn quả thực là một mũi tên trúng hai con nhạn, Aldrich ngốc trệ một lát rồi đột nhiên cảm thấy rằng hơn hai mươi năm phóng túng của mình, xác thực đáng chịu hai từ “ngu xuẩn”.

    Aldrich đem Chu Cẩn đuổi về phòng thí nghiệm, trước khi đi Chu Cẩn căn dặn hết lời, một khi tìm thấy Edmon nhất định phải liên lạc với cậu.

    Aldrich luôn bảo đảm mãi, Chu Cẩn mới lên phi thuyền tới đón cậu.

    “Còn nữa.” Chu Cẩn quay người, đứng tại chỗ bốn mắt chạm vào nhau, nhìn Aldrich đang đứng đối diện, “Nhất định phải chú ý an toàn.”

    Câu nói này hẳn là thứ ngôn ngữ mỹ diệu nhất Aldrich từng nghe qua, cảm giác hạnh phúc quanh thân cơ hồ muốn làm cho anh bay lên: “Ta biết rồi.” Dưới ánh nhìn chằm chằm của anh, Chu Cẩn nỗ lực duy trì thái độ tự nhiên, bên tai lại từ từ không tự chủ được đỏ lên.

    “Không ai sẽ là đối thủ của ta.” Aldrich nói, “Yên tâm đi.”

    Cửa phi thuyền rốt cuộc đóng lại, Aldrich đứng tại chỗ không nhúc nhích nhìn phi thuyền đi xa, nụ cười lớn trên mặt cơ hồ không vơi đi được.

    Thời điểm Chu Cẩn trở lại phòng thực nghiệm, Tống Tinh Viễn rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm: “Cậu rốt cuộc cũng trở về.”

    Chu Cẩn cũng không hề ghi hận Tống Tinh Viễn, Chu Hạ đã từng đề cập tới một câu, Tống Tinh Viễn tựa hồ là bị Tề Dương hãm hại. Cậu làm bộ không nhìn thấy vẻ lúng túng trên mặt Tống Tinh Viễn: “Tôi đã trở về. Đã lâu không gặp Tống bộ trưởng.” Chu Cẩn cầm nút không gian trong tay đưa tới, “Đây là khoáng thạch Dịch Minh giáo sư để tôi đi lấy, ông ấy muốn tinh chế thành hợp chất kim loại.”

    Thái độ của Chu Cẩn làm cho Tống Tinh Viễn yên lòng: “Ta đã liên lạc xong với viện hóa chất, đem đồ vật đưa tới là được rồi. Tôi đi thông tri với Dịch Minh đại sư một chút, sau đó chúng ta trực tiếp đi qua kia.”

    Tống Tinh Viễn gửi một yêu cầu truyền tin với Dịch Minh, một lát sau đối phương đồng ý yêu cầu, nhưng hình chiếu ba chiều lại không thấy ảnh người.

    “Dịch Minh đại sư? Người đâu rồi?” Chu Cẩn nghi ngờ nói.

    Tống Tinh Viễn tựa hồ đối với tình huống như thế phi thường bình tĩnh, hắn trực tiếp nói với không khí: “Dịch Minh đại sư, Chu Cẩn đã mang khoáng thạch trở về, chúng tôi dự định lập tức đi đến viện hóa chất.”

    “Chờ đã!” Giọng nói của Dịch Minh truyền đến, mấy giây sau, hình chiếu rốt cuộc có bóng người của ông, mái tóc của Dịch Minh ngổn ngang đến không ra hình thù gì, tuốt ống tay áo lên thở hồng hộc, tựa hồ là mới trải qua một trận đánh ác liệt.

    “Lát nữa tôi sẽ qua đó, Chu Cẩn cậu cực khổ rồi, cậu đến đó chờ ta một chút.”

    Chu Cẩn không hiểu nhìn Dịch Minh: “Dịch Minh đại sư, ngài làm sao vậy?”

    Dịch Minh hừ một tiếng: “Cậu trở về là tốt rồi, như vậy một ít người nên rời đi.”

    Lập tức gọn gàng cắt đứt truyền tin. Chu Cẩn mờ mịt nhìn Tống Tinh Viễn: “Dịch Minh đại sư là nói Michelson giáo sư?”

    Tống Tinh Viễn đối với tình huống hai người mỗi ngày đều muốn ẩu đả một lần này đã tạo thành thói quen tự nhiên: “Đúng rồi, mấy ngày gần đây đều rất náo nhiệt.” Lập tức hắn nghĩ tới vấn đề làm hắn đau đầu, “Mới vừa rồi Dịch Minh đại sư có phải là nói muốn cho Michelson giáo sư rời đi không? Trời ơi!” Michelson làm sao có khả năng sẽ đáp ứng? Quả thực có thể tưởng tượng, hai người liền sẽ tạo ra một hồi ác chiến.

    “Cậu có biết Dịch Minh giáo sư và Michelson giáo sư đến cùng có mối oán xưa gì không?” Cho nên mỗi ngày đều muốn náo loạn trong phòng thí nghiệm.

    Chu Cẩn không xác định chuyện Michelson theo đuổi Dịch Minh có thể nói hay không, do dự mãi vẫn lắc đầu nói: “Cũng không rõ ràng, tôi chỉ biết là bọn họ tựa hồ quen biết nhau đã lâu.”

    Tống Tinh Viễn mang theo Chu Cẩn đi ra ngoài, nghĩ đến Chu Cẩn còn chưa từng thấy hình thức ở chung của hai người, không thể không sớm tiêm một cú dự phòng: “Lúc thấy bọn họ cũng đừng kinh ngạc, nếu có đánh nhau cậu nhớ trốn xa một chút.”

    Chu Cẩn: “…”

    Hai người đang nói chuyện, một binh sĩ đi tới: “Tống bộ trưởng, vật liệu cần thiết lần này tôi đã nhập kho, mời ngài đối chiếu xong xuôi rồi đến ký tên giùm tôi.”

    Chu Cẩn liếc nhìn đối phương, là khuôn mặt mới mà cậu không quen biết. Tống Tinh Viễn xong xuôi thủ tục mới giải thích: “Thay thế Vạn đoàn trưởng.” Hắn cẩn thận quan sát thần sắc của Chu Cẩn, phát hiện đối phương cũng không có phản ứng phản cảm gì mới yên tâm tiếp tục nói, “Vạn đoàn trưởng đã bị điều đi. Đây là người mới tới tên Vu Minh, chuyên phụ trách vận chuyển vật liệu.”

    Chu Cẩn nghe thấy Vạn Nghiệp Vi bị điều đi cũng không thấy quá kinh ngạc, qua sự kiện kia, vô luận Vạn Nghiệp Vi tự nguyện hay là bị người cưỡng bức, Chu Hạ cũng không thể để hắn tiếp tục có cơ hội ra vào phòng thí nghiệm nữa.

    “Kỳ thực Vạn đoàn trưởng ngày đó cũng là bị thiết kế.” Tống Tinh Viễn nói, “Tề Dương và Phan Hiểu Thần dùng thuốc xịt cưỡng chế khơi gợi cơn phát tình của cậu xong, hai người bọn họ cố ý nói đến chuyện Omega bị cưỡng chế đánh dấu.”

    “Lúc đầu tôi cũng nghe không hiểu, tin rằng Vạn đoàn trưởng cũng vậy. Thẳng đến về sau Tề Dương nói rằng thuốc kích thích trong túi đã bị hư tổn, tôi và Vạn đoàn trưởng mới phát hiện ra điểm không đúng. Chỉ là lúc đó tôi còn mang hy vọng xa vời trong lòng, có lẽ không chừng là sai lầm, mãi đến lúc Tề Dương nói “Có lẽ nên để Rupert đi làm.” ”

    “Rupert?”

    “Đội trưởng phụ trách công việc của Tề Dương, có thể nói là thân tín của Tề Dương, đến nay vẫn chưa kết hôn.” Trên mặt Tống Tinh Viễn có lúng túng, “Nói thật, cho dù là đến bước này, lúc đó tôi cũng không thể xác nhận. Tôi không nghĩ tới lá gan của Tề Dương cư nhiên lại lớn như vậy, gian lận trước mặt tôi và Vạn đoàn trưởng.”

    “Hoàn hảo Vạn đoàn trưởng phản ứng trước tôi một bước xông về phòng thí nghiệm. Chuyện sau đó, cậu cũng đều biết.”

    “Tống bộ trưởng tại sao muốn nói với tôi điều này?” Dùng Chu Cẩn biết rõ, Tống Tinh Viễn cũng không phải là người sẽ để ý đến những chuyện ngoài việc thiết kế.

    Trên mặt Tống Tinh Viễn có chút lúng túng: “Là Vạn đoàn trưởng nhờ tôi giải thích với cậu, hắn nói hắn bị cậu kéo vào danh sách đen. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy có lẽ quả thật Vạn đoàn trưởng thành đến thích hợp hơn Aldrich một chút. Ít nhất như vậy cậu vẫn có thể ở lại liên bang.”

    Chương 62

    Tống Tinh Viễn cũng không thông thạo với chuyện làm mai kéo thuyền như vậy, nhưng lòng hắn vẫn luôn mang hổ thẹn với Vạn Nghiệp Vi. Lời đồn đại Vạn Nghiệp Vi theo đuổi Chu Cẩn hắn cũng nghe qua một ít, dưới cái nhìn của hắn, hành vi ngày đó của Vạn Nghiệp Vi hoàn toàn là vì bảo vệ người trong lòng mà thôi. Là một người từng trải hắn phi thường lý giải Vạn Nghiệp Vi khi ấy, huống chi nếu như không phải Vạn Nghiệp Vi thì cũng là Rupert. Người sai là Tề Dương và Phan Hiểu Thần, Vạn Nghiệp Vi bất quá chỉ là trúng kế mà thôi.

    Sau khi Chu Cẩn nghe xong cũng không có quá nhiều biểu thị, chỉ là thần sắc nhàn nhạt nói một câu: “Tôi biết rồi.”

    Tống Tinh Viễn đợi một hồi, thấy Chu Cẩn lại không có phản ứng gì khác, chỉ có thể yên lặng thở dài. Vô luận nói như thế nào, thái độ của Chu Cẩn đã biểu thị đến rất rõ ràng.

    Hai người sau đó không trò chuyện nữa, sau khi đến viện hóa chất mới phát hiện Michelson và Dịch Minh đã đến. Dịch Minh vẫn như cũ, chỉ là hình tượng của Michelson khốc liệt hơn một ít. Chu Cẩn trước chào hỏi với Dịch Minh, sau đó do dự mãi mới nói: “Giáo sư?”

    “Ừ, thân thể cậu khỏe nhiều chưa?” Michelson bưng danh phận giáo sư hỏi, như nếu không phải khóe miệng ứ máu, đại khái sẽ càng có sức thuyết phục hơn.

    Còn không đợi Chu Cẩn trả lời, Dịch Minh đã giành trước lên tiếng: “Ông rõ ràng đã để Chu Cẩn đi lấy khoáng thạch, hiện tại còn hỏi thân thể cậu ấy có khỏe không có phải là hơi dư thừa?”

    Cái danh phận Michelson bưng lập tức tản đi chỗ khác: “Tôi chính là theo thói quen hỏi một chút.”

    Dịch Minh căn bản không cho Michelson mặt mũi: “Thói quen này của ông nên sớm sửa lại! Tật xấu dằn vặt người khác đến bây giờ cũng không đổi, còn ra cái thứ đề mục gì đó nữa!”

    Chu Cẩn nhanh chóng dời đầu đi chỗ khác, làm như không nhìn thấy bất cứ thứ gì hỏi Tống Tinh Viễn: “Tống bộ trưởng, chúng ta có thể bắt đầu chứ?”

    “Bắt đầu đi, đẳng thức Dịch Minh đại sư đã viết cho tôi.” Tống Tinh Viễn gần đây nhìn thấy Dịch Minh và Michelson đồng thời xuất hiện ở chỗ nào, phản ứng đầu tiên chính là tránh né, lúc không thể tránh được thì sẽ nghĩ tất cả biện pháp, đem sự tình trong thời gian ngắn nhất giải quyết.

    Hắn gọi người đem nút không gian đến kho hàng, sau khi lấy khoáng thạch ra, ấn lượng chất phản ứng cần thiết thật kỹ. Chỉ cần Michelson không mở miệng, Dịch Minh cơ bản có thể không để ý đến độ tồn tại của ông ta, ông nhanh chóng đi tới trước máy phản ứng kiểm tra tình huống phản ứng, khoáng thạch phải trải qua giai đoạn nát tan, loại bỏ tạp chất, tinh luyện, chờ một loạt quá trình mới có thể chiết xuất ra.

    Mấy người nhìn vật chất đi ra sau khi chiết xuất, Dịch Minh lầm bầm một tiếng: “Đây cũng quá ít rồi đi.”

    Đợt đầu tiên vốn là hai mươi ki-lô-gam, thành phẩm cuối cùng bất quá chỉ có khoảng bảy ki-lô-gram. Kỹ sư liên tục nhìn chằm chằm vào máy phản ứng, vừa ghi chép dữ liệu vừa nói: “Đúng, tạp chất của khoáng thạch cao như vậy cũng hết cách rồi, tỷ lệ chiết xuất luôn luôn ở khoảng ba mươi lăm phần trăm, hôm nay đã tính thật tốt rồi đấy chứ.”

    Chu Cẩn im lặng không lên tiếng nhìn dữ liệu trên màn ảnh, trên đường cậu đi đến Hoàn Giới tinh đã từng tra tư liệu, Hoàn Giới tinh từ khi phát hiện có quặng mỏ đến khi tiến hành khai thác tới nay bất quá mới bốn mươi lăm năm, thời điểm thăm dò năm đó, dữ liệu hàm lượng khoáng thạch đưa ra đạt tới sáu mươi lăm phần trăm trở lên. Bây giờ sau bốn mươi lăm năm, chất lượng của khoáng thạch liên tục giảm xuống nhiều năm, rồi biến thành ba mươi lăm.

    Hình ảnh Edmon đi thoáng qua ở cửa khai thác luôn luôn luân chuyển trong đồng hồ báo thức của Chu Cẩn, cậu không có cách nào ngừng chia cắt hình ảnh của Edmon khỏi Tạ gia. Trên thực tế ở trong lòng cậu, đã đem Edmon và Tạ gia liên kết với nhau, dù như thế nào Tạ gia đều khẳng định có quan hệ với thế lực sau lưng Edmon. Nhưng thời gian Tạ gia tiếp nhận bất quá cũng mới một năm, như vậy trước đây bọn họ đến tột cùng thao tác bằng cách nào?

    Chu Cẩn lặng yên suy nghĩ những vấn đề này, lại một lần nữa thán phục thế lực đáng sợ luôn núp trong bóng tối kia. Liền trong lúc vô tình, bọn họ tựa hồ đã thẩm thấu toàn bộ liên bang. Không biết tình huống đế quốc đang ra làm sao.

    Đế quốc cũng không sống yên ổn, đặc biệt là lão Lorrin, hiện tại hận không thể dùng đế giày quất chết con trai mình. Aldrich bỗng nhiên gửi truyền tin nói với ông anh sẽ kéo dài kỳ nghỉ không thời hạn, lý do cũng không phải là anh muốn ở bên Chu Cẩn, mà là nói mình mệt nhọc quá lâu, muốn thoải mái một chút.

    Kỳ nghỉ nửa tháng, còn muốn thoải mái? Lão Lorrin chỉ cảm thấy ngứa tay nhột chân, hận không thể đem giày ném qua.

    “Đúng vậy, vốn không cảm thấy như thế, hiện tại vừa ra ngoài so sánh, con liền cảm thấy vệ đội thật sự quá buồn chán. Con trước tiên đi dạo vài vòng, chơi đủ rồi con liền trở về.”

    Lão Lorrin quả thực muốn điên, Aldrich nói “chơi đủ rồi” làm cho ông lập tức nhớ lại cảnh tượng đứa con bất hiếu này lưu luyến ở quán rượu năm đó. Huyết áp của lão Lorrin cọ một chút liền xông lên: “Con đừng làm bừa! Không phải con mới tặng đồ cho Chu Cẩn sao? Đây là muốn làm gì!”

    “Không ạ, con chính là muốn vui đùa một chút, bảo đảm sẽ không gây sự. Tin con đi!” Lời còn chưa dứt, Aldrich đã tắt điện thoại.

    Lão Lorrin như thú bị nhốt ở trong phòng chạy vài vòng, lập tức liên lạc với Đường Hạc Minh.

    Đường Hạc Minh vừa nghe, lập tức theo bản năng liên hệ tình hình bất ngờ của Chu Cẩn và thứ gọi là biểu hiện “khác thường” của Aldrich lại với nhau, nhưng thời điểm như thế này thừa nhận chẳng phải là tự tìm phiền toái cho mình à? Vị tổng thống tiên sinh đã chìm trong giới chính trị nhiều năm một mặt nghiêm nghị trả lời: “Không có a, theo tôi được biết hai người bọn họ không có gì bất ngờ cả. Đồ vật đã đưa đến, Chu Cẩn cũng thật vui vẻ, còn đặc biệt nửa chính thức cảm ơn một chút. Sau đó đã cùng giáo sư đi làm hạng mục rồi.”

    Đường Hạc Minh cố ý dừng một chút, làm bộ suy nghĩ: “Muốn tôi gọi điện thoại hỏi Chu Cẩn một chút không? Dù sao cũng là chuyện của vợ chồng son, có lẽ chỉ có người ngoài chúng ta không biết nguyên nhân thôi.”

    Đây không phải là đùa giỡn à! Lão Lorrin vội vàng ngăn cản: “Không, không cần! E rằng còn có những chuyện khác, để tôi hỏi lại.”

    Đường Hạc Minh giả vờ giả vịt thu hồi cánh tay đang duỗi ra: “Thêm nữa, vạn nhất để Chu Cẩn suy nghĩ nhiều sẽ không tốt. Không bằng ông tìm bạn của Nhị hoàng tử hỏi một chút đi, nói không chừng bọn họ sẽ biết đấy.”

    “Đúng rồi,” lão Lorrin đáp lời, “Đừng gọi cho Chu Cẩn.”

    Sau khi truyền tin kết thúc, hai bên đều vì sự nhanh trí của mình mà tự khen một cái.

    Aldrich mai phục ở phụ cận Hoàn Giới tinh quả nhiên không lâu lắm liền nhận được nhiều bưu kiện, anh ước lượng nhìn một chút, dặn Ngân Dực: “Sandy gửi đến bưu kiện thứ ba thì nói cho ta, những người còn lại không cần để ý tới.”

    Anh nghe theo lời dặn của Chu Cẩn, thả sáu vệ tinh nhỏ ngụy trang thành sáu thiên thạch ra, mình thì núp ở trong quần thể thiên thạch cách Hoàn Giới tinh một năm ánh sáng.

    Chu Cẩn nhìn xuống thiết bị giới hạn cá nhân, hình ảnh quay chụp của vệ tinh truyền về. Cậu biết Aldrich đã chuẩn bị xong, liền an tâm cùng Michelson đồng thời điều phối hợp kim.

    Điều phối hợp kim chẳng hề thuận lợi. Tuy rằng nguyên tố cần thiết trong khoáng thạch đã đạt tới độ tinh khiết rất cao sau nhiều lần tinh luyện, nhưng thời điểm kim loại gia nhập, vô luận cố gắng kiểu nào, hệ số uốn của hợp kim vẫn quá thấp, khác biệt so với dữ liệu từng quét hình thực sự quá xa.

    Thí nghiệm nhất thời lâm vào thế bí. Chu Cẩn lại lấy dữ liệu đã xử lý ra, nhìn kỹ từng cái. Cậu nhớ tới lúc đó từng nói với Dịch Minh, cơ giáp cần phải trải qua xử lý sinh học hóa.

    “Giáo sư, có lẽ chúng ta nghĩ lầm rồi.” Chu Cẩn nói, Michelson và Dịch Minh đang nằm trên bàn đồng thời ngẩng đầu nhìn cậu, “Xử lý sinh học hóa và hệ số uốn tăng cường, có lẽ cũng không thể độc lập tồn tại.”

    Sau khi nghe xong, Dịch Minh nhìn lượng lớn dữ liệu trên bàn của mình: “Nhận thức của chúng ta đối với cơ giáp cấp S vẫn luôn dừng lại ở thiết lập cơ bản của cơ giáp mà người thiết kế đã làm ra, trên thực tế, chỉ có mấy chiếc cơ giáp cấp S quả thật là như vậy. Nhưng điều này hạn chế tư duy của chúng ta, nếu như cơ giáp của đối phương đã đạt đến trình độ bắt chước lý tưởng…”

    “Như vậy, nhất định xử lý sinh học hóa liền sẽ ảnh hưởng đến bản thân hệ số uốn.” Michelson nói tiếp, “Chu Cẩn nói đúng, cân nhắc như vậy mà nói, xác thực không nên là độc lập tồn tại. Hai bên nhất định phải hỗ trợ lẫn nhau, thiếu một thứ cũng không được.”

    Dịch Minh liếc mắt nhìn Michelson một cái, hiếm thấy không có phản bác.

    Đã có suy đoán như thế, vậy thứ gọi là xử lý sinh học hóa là gì? Trình độ bắt chước lý tưởng vẫn chỉ có thể xử lý trong tài liệu thôi sao?

    Trong phòng nhất thời yên tĩnh không hề có một tiếng động.

    “Thiết Giáp độc ngao.”

    “Sâu.”

    Một lát sau, Chu Cẩn và Dịch Minh đồng thời nói. Chu Cẩn lập tức từ trong nút không gian đổ ra một con Thiết Giáp độc ngao còn nhỏ. Thân thể to lớn lập tức tràn đầy toàn bộ phòng thực nghiệm.

    Michelson: “… Cậu cư nhiên mang theo thứ này bên người?” Ông khó mà tin nổi nhìn Chu Cẩn.

    Chu Cẩn cũng không trả lời vấn đề này, cậu chăm chú xoay vài vòng quanh Thiết Giáp độc ngao, sau đó dừng ở đầu Thiết Giáp độc ngao. Cậu từ trong nút không gian móc dao găm ra, mạnh mẽ xen vào trong mắt Thiết Giáp độc ngao, cả cánh tay cơ hồ đi vào trong đó. Sau đó tay cậu xoay một cái quấy một cái, dùng sức vẩy một cái, dao găm chọc lấy hai sợi dây màu đen từ trong đầu Thiết Giáp độc ngao bắn ra.

    Tống Tinh Viên theo lệ nhìn máy giám sát một chút còn chưa kịp nghi hoặc tại sao Chu Cẩn lại mang theo bên người thi thể của Thiết Giáp độc ngao, liền bị thủ pháp thẳng thắn dứt khoát của Chu Cẩn dọa sợ đến ngây người. Nhớ lại chuyện Vạn Nghiệp Vi có thể tìm lại một mạng, xem ra vận may đã tương đối khá rồi.

    Cả cánh tay của Chu Cẩn đều là niêm dịch, cậu hơi hơi vẩy vẩy, cầm hai sợi dây màu đen lùi lại mấy bước, lúc này mới hoàn toàn kéo chúng ra khỏi thân thể của Thiết Giáp độc ngao. Dịch Minh và Michelson lúc bấy giờ mới thấy rõ, đây là trung khu thần kinh của Thiết Giáp độc ngao.

    “Con nghĩ rồi, cảm thấy thứ này là không thể thích hợp hơn. Bất quá, làm sao để gia nhập vào trong hợp kim, con lại không có đầu mối gì.”

    Dịch Minh đi qua nhận lấy hai sợi dây thần kinh sau đó ném cho Michelson: “Trước khi điều phối hợp kim thì thử nấu lên một chút đi.”

    Ba người căn bản ngồi không yên, lập tức trở về viện hóa chất. Chu Cẩn ở trên đường nhanh chóng từ trong kho tài liệu điều ra hồ sơ cắt miếng trung khu thần kinh của Thiết Giáp độc ngao, sau khi kiểm tra với Dịch Minh, chọn ra vài thành phần tạo thành vật chất. Lúc đến nơi, họ đã làm xong phương trình chiết xuất.

    Thủ vệ nhìn bọn họ mang hai sợi dây thần kinh khổng lồ đến đây mà sợ hết hồn, ba người không để ý ánh mắt kỳ quái của đối phương tí nào, hứng thú bừng bừng đi đến máy phản ứng. Chu Cẩn đem trung khu thần kinh ném vào lò chiết xuất, không ngừng không nghỉ tiến hành các loại chiết xuất. Chờ chiết xuất xong xuôi, căn cứ vào lượng chiết xuất, nhanh chóng tính toán lượng dùng các hạng vật liệu kim loại, lập tức đưa tỉ lệ vào chương trình khống chế.

    Toàn bộ phản ứng cần nửa tiếng, bước tiếp theo chính là kiên trì chờ đợi và một chút vận may. Tống Tinh Viễn chỉ đến chậm một bước so với bọn họ, Chu Cẩn đem chỗ ngồi nhường cho hắn, chính mình thẳng thắn ngồi trên mặt đất. Cậu gặp khó khăn đến đất trời đen kịt mấy ngày nay, lúc này mới phát hiện đã lâu không có liên lạc với Aldrich.

    Hơi suy nghĩ, thủy triều nhung nhớ lại ùa tới. Chu Cẩn cũng không phải là người thích bị xoắn xuýt, đối với cậu, nếu không bài xích vậy thì không cần nhăn nhó. Cậu liếc nhìn mấy người đang căng thẳng nhìn chằm chằm máy phản ứng, lén lút di chuyển sang bên cạnh, gửi yêu cầu truyền tin với Aldrich.

    Aldrich chính là đang tẻ nhạt so chiêu với Ngân Dực. Mười mấy dây thần kinh của Ngân Dực đồng thời từ những góc độ khác nhau phát khởi công kích, Aldrich nghiêng người né qua rồi nhảy lên tại chỗ, anh nhanh chóng nhìn chung quanh, sau đó dùng mắt cá làm trục tâm chuyển động cả người, không chút khách khí đem một nửa dây thần kinh đá bay. Thời điểm thân thể ngã xuống, thuận thế lấy dây thần kinh gần nhất làm điểm tựa rồi lăn khỏi chỗ, lúc đứng dậy dùng sức run lên, đem dây thần kinh còn lại đang tới gần đánh bay ra ngoài.

    “Không thể nào!” Ngân Dực kêu to, sau đó vặn vẹo dây thần kinh trên tay Aldrich kia, muốn đem Aldrich trói lại. Nhưng Aldrich chẳng hề cho nó cơ hội này, đưa tay dùng sức khiến dây thần kinh không có cách nào trói chặt anh, sau đó nhấc tay lên, phi thường cấp tốc đem dây thần kinh hoàn mỹ thắt thành nơ bướm.

    “Không tồi.” Aldrich tiện tay ném đi, “Ngươi không có thủ đoạn mới mẻ nào à?”

    “Chu Cẩn yêu cầu truyền tin.” Ngân Dực đang chuẩn bị nhào tới thì ngừng lại động tác.

    Aldrich vừa quay đầu, quả nhiên Chu Cẩn đang chờ trên tuyến. Anh không để ý tới Ngân Dực, thân thể tìm tòi hai tay nhấn nút nhận cuộc gọi.

    Giọng nói của Chu Cẩn truyền đến: “Tình huống của anh thế nào rồi?”

    Aldrich nhìn mặt Chu Cẩn, thần sắc trên mặt không tự chủ được mà tỏa ra nhu hòa: “Mấy ngày gần đây cũng không có động tĩnh, không biết có phải dùng duyên cớ đi theo một nhóm vừa chuyển đi hay không nữa.”

    “Đã làm phiền anh rồi.” Chu Cẩn có chút ngượng ngùng, nếu như không phải vì mình, Aldrich căn bản không cần một mình ở nơi đó.

    “Phiền phức?” Aldrich nhìn Chu Cẩn, “Làm sao lại phiền phức được, người của đối phương lúc đầu từng tập kích em.”

    Anh thay đổi tư thế tiếp tục nói, không hề phát hiện dây thần kinh của Ngân Dực đang lén lén lút lút nhích lại gần, cái nơ bướm to đùng kia bị Ngân Dực yên lặng bỏ vào sau gáy anh. Aldrich còn đang tự mình giở trò giả vờ đẹp trai: “Lúc đó không có cơ hội, hiện tại biết gã ở đâu, đương nhiên phải trừng trị gã chứ.”

    Chu Cẩn một lời khó nói hết nhìn tạo hình của anh, Ngân Dực còn theo động tác của Aldrich điều chỉnh vị trí nơ bướm, góc độ bắt bí đến vừa đúng, làm cho Chu Cẩn thông qua máy thu hình nhìn sang, nơ bướm lại như đã sinh trưởng trên đầu Aldrich, cả người Aldrich rất giống như búp bê kim cương.

    Chu Cẩn yên lặng che miệng, sợ chính mình không nhịn được bật cười, nhanh chóng nói: “Tôi đang đợi kết quả thí nghiệm, thừa dịp có thời gian trước hết gọi điện thoại cho anh. Kết quả gần có rồi, tôi trước tiên đi xem nhé. Anh nghỉ sớm một chút, chú ý an toàn.”

    Lập tức cúp điện thoại.

    Tuy rằng Aldrich còn một đống lời chưa kịp nói ở trong bụng, nhưng Chu Cẩn cuồng công việc có kẽ hở trong công việc cư nhiên có thể liên lạc với mình, thật sự đủ để anh mừng rỡ như điên.

    Anh hưng phấn đứng lên lộn nhào về phía sau một phát, Ngân Dực lén lén lút lút trốn ở một bên, tùy thời lấy dây thần kinh đem anh trói lại. Thời điểm muốn ra tay, nút báo động ở trước mặt lại vang lên.

    Aldrich biến sắc, một chiếc phi thuyền loại nhỏ giống như hồn ma xuất hiện ở tầng khí quyển gần Hoàn Giới tinh. Chờ Aldrich khóa chặt, đối phương đã tiến vào tầng khí quyển.

    “Khai công, Ngân Dực.”

    Chương 63

    Tuy rằng hôm nay cũng không phải rất nhiều, thế nhưng nếu nghĩ theo hướng tốt, đã nhiều hơn so với hôm qua có đúng hay không?

    Hu hu hu hu.

    Hợp kim của đợt đầu tiên gia nhập với trung khu thần kinh đã được nung nấu xong, mọi người đều có chút kích động khi thấy hợp kim không lớn hơn lòng bàn tay bao nhiêu đang nằm trên băng chuyền.

    “Đo lường một chút đi.” Dịch Minh nói.

    Michelson nhanh chóng gắp hợp kim để lên máy quét hình dữ liệu, một phút dài dằng dặc trôi qua, lúc dữ liệu cuối cùng cũng nhảy lên, Chu Cẩn cảm thấy hô hấp của mình đều có chút gấp gáp.

    Bốn người vây quanh nhau, cơ hồ là muốn nhanh chóng xem xong dữ liệu hơn người khác. Đều là những người quanh năm xử lý các loại dữ liệu, cũng không cần dựa vào thiết bị cũng có thể rõ ràng hàm nghĩa của mỗi một tuyến dữ liệu kia. Sau khi Chu Cẩn xem xong, theo bản năng ngẩng đầu nhìn Dịch Minh một chút, phát hiện Dịch Minh cũng vừa vặn nhìn sang, hai người đều từ trong ánh mắt của đối phương thấy được vẻ hưng phấn —— thành công rồi!

    Dịch Minh là người đầu tiên hoan hô lên, lập tức Michelson và Tống Tinh Viễn cũng hưng phấn. Chu Cẩn hơi thận trọng một chút, mới muốn cùng Dịch Minh vỗ tay chúc mừng, Michelson đã trước một bước ôm lấy Dịch Minh. Dịch Minh quá mức cao hứng, hiếm thấy không tính toán để ôm Michelson, kết quả bởi vì tay của đối phương phi thường không thức thời được voi đòi tiên mà không thể không đấm ông.

    Chu Cẩn: “…”

    Tống Tinh Viễn: “…”

    Chu Cẩn không nhìn cảnh tượng giáo sư của mình bị người khác đánh đau, trong tiếng kêu gào thê thảm của Michelson, cậu bình tĩnh cùng Tống Tinh Viễn trò chuyện: “Dữ liệu đã rất gần, điều chỉnh tỷ lệ một chút là được rồi. Chờ điều phối kim loại xong là có thể tiến hành bố trí đường dây.”

    Tống Tinh Viễn thẳng thắn quay người sang, nhắm mắt làm ngơ: “Được, tôi sẽ thông báo cho người của phòng thực nghiệm phối hợp với mọi người, còn hai tên đằng sau kia… Thôi. Có nhu cầu gì vào thời điểm đặc biệt cậu có thể trực tiếp nói với tôi.” Tống Tinh Viễn đã không còn ôm hi vọng với Michelson và Dịch Minh nữa.

    Lần này, nghiên cứu cơ giáp mới quả thực là quét đi quét lại nhiều lần nên hắn mới nhận thức được, Michelson lão giáo sư luôn là M. Dịch Minh nổi danh có tính khí quái lạ là một tên cuồng bạo lực, một lời không hợp liền động thủ. Kinh ngạc nhất chính là Chu Cẩn, bên người mang theo vũ khí trí mạng thì thôi, tạm thời có thể cho là tự vệ, nhưng là một Omega, trong nút không gian lại có thi thể của Thiết Giáp độc ngao…

    Tống Tinh Viễn để mình đừng nghĩ quá nhiều, phải nhanh một chút thành công phát minh ra cơ giáp mới, chỉ như vậy mới có thể đưa đám người này rời khỏi.

    “Tống bộ trưởng, tôi còn có một ý tưởng.” Chu Cẩn cẩn thận nhìn Tống Tinh Viễn, trong mắt có thăm dò cùng ước mơ.

    Tổ ba người nghiên cứu phát minh cơ giáp hạt nhân mới, cũng chỉ có Chu Cẩn bây giờ xem ra còn bình thường một chút, suy nghĩ của Chu Cẩn chỉ cần không phải quá bất hợp lí, Tống Tinh Viễn cơ hồ hữu cầu tất ứng.

    “Cậu nói đi.”

    Chu Cẩn nhìn dữ liệu trong tay: “Nguồn thế lực trong chiếc cơ giáp của Hoàng Duy Tân này đến tột cùng đã đạt đến trình độ nào, chúng ta không biết được, nhưng bất kể là trình độ nào, nếu như chúng ta chỉ vẻn vẹn làm đến mức độ thỏa mãn và có thể phát minh ra chiếc cơ giáp này, vậy thì có nghĩa là chúng ta chung quy chỉ đang đi theo đằng sau đối phương, quá bị động rồi.”

    Tống Tinh Viễn tâm tư hơi động, thần sắc nghiêm nghị nhìn Chu Cẩn: “Thiên Lang tinh bị nổ, mặc dù dưới sự dẫn dắt của dư luận rằng “Chúng ta đang kiến tạo một căn cứ quân sự tân tiến hơn căn cứ cũ”. Bên ngoài tình huống còn hoàn hảo, nhưng trên thực tế, sĩ khí của toàn quân bộ đã bị đả kích khá trầm trọng, cho dù là chế tạo thành công pháo proton năng lượng cao cũng không thể cứu vãn nhiều ít.”

    “Vị trí của Thiên Lang tinh ở liên bang quá quan trọng, quan trọng đến sau khi Thiên Lang tinh xảy ra vấn đề, lòng người táo bạo đến bây giờ đều không bình phục. Nếu như lúc này, một nghiên cứu cơ giáp nâng cấp đời mới được chế tạo thành công, ông biết sẽ có ý nghĩa gì không?”

    Chu Cẩn nhìn vào mắt Tống Tinh Viễn mà không có một chút ngại ngùng hay không xác định gì, Tống Tinh Viễn bật cười: “Chu Cẩn, cậu sẽ trở thành thần.”

    “Đi làm đi, tôi sẽ đem hết toàn lực ủng hộ cậu.”

    Dịch Minh rốt cuộc sửa được Michelson, thở hổn hển đi tới hỏi: “Hai người đang nói chuyện gì?”

    Tống Tinh Viễn tâm tình hài lòng: “Chúng ta rất may mắn. Hai người đánh xong rồi? Đánh xong tôi liền đi trước vậy.”

    Chu Cẩn cũng không phải là người đầu tiên có dã tâm như thế, nhưng ngoại trừ dã tâm nghiên cứu phát minh cơ giáp mới ra, Chu Cẩn ở những phương diện khác cơ hồ thuần túy đến không pha bất kỳ tạp chất gì. Cậu vừa không có tự cao tự đại của Phan Hiểu Thần cũng không có cái gọi là cân nhắc lợi hại của Tề Dương, càng không có nét quái lại của Dịch Minh, là một người kỹ thuật, bản thân Chu Cẩn ngoại trừ kỹ thuật ra cơ hồ không còn điểm nào để chú ý khác, quan trọng hơn, cậu còn nắm giữ năng lực xứng đôi với dã tâm của mình.

    “Về nghỉ ngơi sớm một chút, tương lai của liên bang liền dựa vào các cậu.”

    Dịch Minh mờ mịt nhìn Tống Tinh Viễn đi xa: “Hắn làm sao vậy?”

    “Tôi và Tống bộ trưởng nói, tôi muốn đem mục tiêu nghiên cứu chế tạo cơ giáp xác định ở điểm cao nhất, cấp song S. Có lòng tin không?”

    Dịch Minh thở mạnh một hơi, không chút khách khí hỏi ngược lại: “Đây còn phải hỏi?”

    Aldrich đứng canh tại chỗ hơn mười tiếng, chiếc phi thuyền vũ trụ nhỏ như ma trơi kia rốt cuộc lại một lần nữa xuất hiện.

    “Đánh không?” Ngân Dực lo lắng hỏi, “Cản lại, trước tiên đánh một trận rồi hẳn hỏi.”

    Aldrich cũng đang do dự, nhìn phương diện tình cảm anh quả thật muốn đem đối phương trói lại treo lên mà đánh, nhưng lý trí cũng hiểu, lúc này anh phải theo đuôi đối phương mãi đến lúc nó tới đích đến của cuộc vận chuyển khoáng thạch mới được.

    Ngân Dực còn muốn ở một bên tiếp tục giựt giây: “Thẳng thắn dứt khoát, trước tiên thanh toán nợ cũ rồi lại nói.”
    Aldrich thở dài: “Nếu không phải ngươi là cơ giáp ta nhìn từ lúc thiết kế kiến tạo đến lúc hoàn thành, ta thật hoài nghi ngươi có phải là ai phái tới nằm vùng hay không.”

    “Vấy bẩn!” Ngân Dực bất mãn nói, “Tui nhìn giống một chiếc cơ giáp sẽ làm chuyện như vậy sao? Chiến đấu nên là quang minh chính đại!”

    “Cho nên ngươi chính là thằng ngu!” Aldrich không chút khách khí phun tào ngược lại, “Chiến đấu ngoại trừ vũ lực ra còn cần phải có trí tuệ! Theo nó, xem nó rốt cuộc muốn đi.”

    Tốc độ của phi thuyền nhỏ khá nhanh, nếu như kẻ theo dõi không phải là Ngân Dực mà nói, rất khó nói có thể bị mất dấu hay không.

    “Nó có thể chuyển dời hay không nhỉ? Vậy chúng ta liền khó tìm.”

    Lời của Ngân Dực còn chưa dứt, tốc độ của phi thuyền liền chậm lại, thông thường tình huống như thế hoặc là tiếp cận mục đích, hoặc chính là chuẩn bị chuyển dời.

    Aldrich đau đầu vỗ trán: “Miệng xui xẻo! Chúng ta đến nhanh chóng gắn máy định vị lên đi.”

    “Sẽ bị phát hiện.” Máy định vị chỉ dùng để đuổi theo vị trí của phi thuyền sau khi chuyển dời. Nếu như là phi thuyền cỡ lớn, Ngân Dực sẽ dùng súng bắn loại nhỏ đem máy định vị cố định trên thân thuyền, đối phương sẽ không phát hiện ra lực tác động.

    Nhưng chiếc phi thuyền này thực sự quá nhỏ, lắp đặt máy định vị sẽ sản sinh ra lực tác động, tất nhiên sẽ khiến trình độ vận hành quỹ đạo của phi thuyền bị sai lệch.

    “Không cần để ý, bị phát hiện dù sao cũng hơn là bị mất dấu, ngược lại nó không có cách nào ở trong không gian tháo máy định vị ra. Đánh cược một lần, thừa dịp trong nháy mắt nó chuyển dời liền đánh tới. Lại nói nếu như thật sự theo nó không tới đích đến được, cũng chỉ có thể đánh nó một trận.”

    Ngân Dực: “…”

    Aldrich vừa lúc nói chuyện vừa đã lên đạn cho máy định vị, nhắm vào phi thuyền bắn tới. Thân thuyền trong lúc chuyển dời rõ ràng rung động, trong nháy mắt lúc máy định vị đánh tới thì phi thuyền cũng biến mất.

    “Phát hiện ra rồi?” Ngân Dực hỏi.

    “Khó nói.” Aldrich kết nối với máy định vị, nhanh chóng khóa chặt vị trí của đối phương, “Bất luận là như thế nào, chúng ta vẫn đi trước thôi.”

    Ngân Dực nhanh chóng chuyển dời đến gần phi thuyền nhỏ: “Chúng ta bây giờ cách nó cũng chỉ là khoảng cách chín mươi tầm bắn.”

    “Ừ, bảo trì khoảng cách này.” Aldrich nói, “Mở tất cả hệ thống quét hình lên, phòng ngừa có mai phục.”

    Phi thuyền tựa hồ cũng không có phát hiện bọn họ, còn đang dùng tốc độ trước đó nhanh chóng phi hành. Aldrich vẫn duy trì tốc độ theo ở phía sau, bỗng nhiên tốc độ của phi thuyền chậm lại.

    “Nó lại muốn chuyển dời?”

    “Không.” Aldrich nhìn chằm chằm máy quét, đồng tử thu nhỏ lại, “Viện binh của nó đến. Ngân Dực, chuẩn bị chiến đấu, tuyệt đối không thể để nó chạy thoát.”

    Vừa nói chuyện, Aldrich cũng chẳng ở không nữa, truyền hết thảy tinh thần lực vào Ngân Dực, tốc độ của Ngân Dực nhanh chóng tăng lên, một chút liền đem khoảng cách với phi thuyền biến thành khoảng mười tầm bắn.

    “Bắt lấy nó!” Động tác của Ngân Dực khá nhanh, một phát liền vọt tới gần, thời điểm anh đem tốc độ điều chỉnh đến đồng bộ với phi thuyền để dự định động thủ, một chiếc bóng màu đen đánh tới.

    Aldrich vẫn luôn không có thả lỏng với cảnh giới xung quanh, ngay lúc đối phương đánh tới liền phát hiện ra. Anh đúng lúc thu tay lại, nghiêng người tránh thoát, đồng thời thuận thế rút đao hợp kim ra.

    “Ngươi cũng chỉ núp trong bóng tối như vậy thôi sao?” Aldrich khinh thường nói, “Bộ dáng lén lén lút lút, quả nhiên là bọn chuột nhắt.”

    Thân ảnh cơ giáp màu đen chậm rãi hiện ra, chân bị Chu Cẩn dùng axit ăn mòn đã được chữa trị hoàn toàn, đôi mắt ở trong bóng tối càng thêm đỏ tươi. Cơ giáp màu đen không nói tiếng nào để đáp trả lời khiêu khích của Aldrich, cũng rút ra một chiếc đao hợp kim.

    “Gã không nói lời nào có phải là đại biểu cho việc chấp nhận không?” Ngân Dực không chút khách khí tưới dầu lên lửa, “Xem ra gã vẫn có nhận thức rõ ràng về bản thân mình đó chứ.”

    Đao hợp kim trong tay Ngân Dực vung lên: “Đến đây đi, ngoan ngoãn bị đánh nha.”

    Cơ giáp màu đen bỗng nhiên nhảy lên một cái, thuận thế di chuyển đến phía trên Ngân Dực, đao hợp kim trong tay giơ lên thật cao, dùng tư thái chặt bỏ lôi đình vạn quân.

    Aldrich trở tay chặn lại, gắng gượng chống đỡ một đao hạ xuống của đối phương. Lực tác động cực lớn làm cho anh không tự chủ được lùi về phía sau, cơ giáp màu đen thừa cơ phát lực, Aldrich liên tiếp rút lui hai mươi tốc độ tầm bắn thì mới dần dần chậm lại.

    “Song S trừ quả nhiên mạnh mẽ.” Aldrich nói, lập tức anh nghiêng đao ra, đồng thời lấy tay làm trục quay người, từ bên dưới cơ giáp màu đen rút người ra.

    Hai chiếc cơ giáp đối diện nhau, Aldrich nhìn thấy phi thuyền trên màn ảnh đã chuyển dời đến ngoài laser năm.

    “Chúng ta phải tốc chiến tốc thắng, Edmon đang muốn bỏ chạy.”

    Cơ giáp màu đen cũng không đình chỉ lâu lắm, sau khi ổn định thân hình không bao lâu liền giết tới. Nó vừa rồi tựa hồ chỉ là thăm dò, lần này xông lại chiêu nào chiêu nấy đều mang theo sát khí ác liệt.

    Kỹ xảo cận chiến của Aldrich cơ hồ đều đến từ những lần bản thân đi trộm, sau đó bởi hầu hết thời gian đều là săn giết trùng thú, bởi vậy phong cách đánh lộn của anh càng thực dụng hơn. Người trong vệ đội sở dĩ lúc đang cùng anh giao thủ thì bị thua, phần lớn là bởi vì tinh thần lực song S của Aldrich. Ở trong mắt anh, động tác của những người khác đều phi thường chậm chạp, điều này khiến cho đối thủ của anh căn bản không có phần thắng.

    Nhưng cơ giáp màu đen trước mắt hiển nhiên không nằm trong phạm vị những người kia. Bất kể là tốc độ xuất đao hay là cường độ, đều vượt qua đối thủ Aldrich từng gặp phải. Cho dù là người tài ba trong Tinh Đạo, lúc so sánh chỉ sợ cũng phải kém một đoạn.

    Sau khi Aldrich đỡ lấy năm chiêu của đối thủ, dần dần cảm thấy chính mình có chút thở dốc.

    “Làm sao, ngươi chỉ có bấy nhiêu năng lực sao?” Cơ giáp màu đen vẫn luôn trầm mặc rốt cuộc mở miệng, ngữ khí tràn đầy trào phúng, “”Bọn chuột nhắt” trong miệng ngươi vậy mà ngươi đều đánh không lại, ngươi cũng chỉ là hạng thường mà thôi.”

    Aldrich hai tay nắm lại, anh không phải không thừa nhận, ở phương diện đánh lộn đối phương so với mình còn mạnh hơn nhiều.

    “Tim ngài đang đập nhanh hơn.” Ngân Dực lo lắng nói, “Đừng sốt sắng. Nếu không được thì bỏ chạy, tui bảo đảm tui có thể chạy trốn khỏi gã.”

    Aldrich: “…” Đây cũng là học được từ đâu thế!

    Anh định mở miệng răn dạy, đối phương liền vọt tới, lưỡi đao ác liệt đánh xuống, xém chút đã dỡ xuống một cánh tay của Ngân Dực. Cơ giáp màu đen thay đổi tác phong cúi đầu đánh mạnh, vừa đánh vừa trào phúng nói: “Nhị hoàng tử đế quốc điện hạ, ngươi ngoại trừ là một sinh thế trác việt và trời ban thiên phú, ngươi còn có cái gì nữa? Cho dù cho ngươi có cơ giáp cấp S thì làm được gì? Căn bản không hề trải qua hệ thống huấn luyện, ngươi xác định mình có thể bày ra toàn bộ tính năng của cơ giáp sao? Ngươi cả đời này cơ hồ đều là phung phí của trời, tại sao không sớm chịu thua đi?”

    Ấn tượng của thế nhân về Aldrich vẫn là bất cần đời, dễ tức giận, dễ bạo phát, từng ở quán rượu một lời không hợp liền dùng ly rượu đập bể đầu đối phương, tiện tay còn đập phá quán rượu, lão Lorrin vì thế phải bồi thường một số tiền lớn. Cho dù anh bây giờ gánh vác danh tiếng lãng tử hồi đầu, ngoại giới vẫn có công ty cá độ đánh cược xem vị Nhị hoàng tử này có thể kiên trì trong bao lâu.

    Đối thủ nói như vậy hiển nhiên có nghiên cứu về anh, hi vọng từ đó làm Aldrich tức giận.

    Nhưng làm cho hắn tính sai chính là, tất cả những thứ này cho tới nay bất quá đều là biểu tượng ngụy trang của Aldrich, lời nói này của hắn Aldrich nghe tới không có chút ý nghĩa nào. Khiến Aldrich lưu ý vẫn là bản thân đối thủ, anh lại một lần nữa tránh được lưỡi đao đối phương vung đến, nhanh chóng ở trong lòng phân tích sức mạnh và tốc độ của đối phương.

    “Có khả năng, đây là một người có tinh thần lực cấp song S.”

    “Cái gì?” Ngân Dực kêu to, “Điều này không thể nào, dữ liệu cơ sở của tui nói tui biết, toàn bộ vũ trụ liền chỉ có một mình ngài thôi!”

    “Có gì là không thể đâu.” Aldrich trở tay một đao, hai đao tấn công trên không trung, cường độ to lớn thậm chí kích ra tia lửa, “Chúng ta trước đó cũng không biết sẽ có một thế lực như thế.”

    “Vậy phải làm thế nào?” Ngân Dực hỏi, “Cơ giáp của gã cao hơn tui một chút, người ta khác cũng cao hơn ngài một chút, chúng ta vẫn nên kịp lúc chạy đi chứ?”

    Aldrich không chừa cho Ngân Dực một khắc nào: “Cái tật xấu đánh không lại liền bỏ chạy này của ngươi rốt cuộc là ai dạy? Ôm ý nghĩ như thế ngươi thật sự xác định mình có thể thắng sao?”

    Ngân Dực không chút xấu hổ: “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, núi xanh còn đó, Chu Cẩn còn đang chờ chúng ta trở về mà!”

    Nghe đến Chu Cẩn, trên mặt Aldrich là đường nét nhu hòa: “Chính là như thế này, chúng ta không thể cứ trở về như vậy. Đã bị phát hiện, bất kể là Hoàn Giới tinh hay là Edmon đều sẽ có chuẩn bị.”

    “Điều chúng ta có thể làm bây giờ, chỉ là bỏ rơi gã, sau đó truy cản Edmon.”

    Đối phương luôn luôn nỗ lực khiến Aldrich tức giận, để sau khi anh nổi giận thì trình độ sẽ giảm xuống, có thể càng nhanh chóng giải quyết anh hơn. Nhưng Aldrich vẫn luôn không bị lay động, mặc dù năng lực phản kích vẫn luôn khiếm khuyết, mà vẫn luôn duy trì nhịp điệu rất khá, không gặp chút hoảng loạn nào.

    Kỹ xảo cận chiến của Aldrich cũng không nhận sự hài lòng của người chỉ đạo, nhưng trong cuộc đời ăn trộm trường kỳ, anh rèn luyện được một bản lĩnh, liền là có thể đem động tác từng thấy qua hoàn chỉnh chiếu lại trong đầu, hơn nữa có thể nhanh chóng mô phỏng theo.

    “Chiêu này nhưng là đã lâu không dùng.” Aldrich nhìn động tác của đối phương, “Có thể đem ta bức đến nước này, ngươi cũng coi như khá lợi hại.”

    Người lái cơ giáp màu đen nhanh chóng phát hiện, phong cách đánh lộn của Aldrich dần dần thay đổi, càng ác liệt càng thêm quyết đoán, cơ hồ từng đao trí mạng, phong cách quen biết quả thực làm cho hắn hoài nghi người bên trong cơ giáp đối diện có phải là chính mình hay không.

    “Chịu thua? Chịu thua ngươi?” Aldrich trào phúng đáp lại, “Dùng tác phong lén lén lút lút giấu đầu lòi đuôi này của ngươi, khiến toàn bộ vũ trụ gọi là bọn chuột nhắt? Nếu đã không phải là đồ vật của ngươi, vậy liền không nên vọng tưởng!”

    Trước mắt Aldrich phảng phất xuất hiện một chiếc cơ giáp màu đen thu nhỏ, nhất cử nhất động đều là công kích nó mới vừa làm qua. Tuy rằng Aldrich mô phỏng theo động tác chênh lệch có chút lớn, nhưng thêm vào sức chiến đấu của bản thân Aldrich liền khiến cơ giáp màu đen không khỏi có chút không ứng phó kịp.

    “Nếu đã nói ta là bọn chuột nhắt, ngươi còn học theo ta làm gì?”

    Trên phương diện mặt dày, dù là ai cũng không phải là đối thủ của Aldrich, anh công kích một chiêu giết, thành công khiến cơ giáp màu đen lùi lại bảy tám tầm bắn: “Đối với hạng người nào liền dùng thủ đoạn nấy. Lén lén lút lút như ngươi vậy thì ta trước đây chưa từng làm, tự nhiên chỉ có thể học theo liền thôi.”

    Cơ giáp màu đen cũng không nói tiếp nữa, hai người ngươi tới ta đi, tốc độ công kích các chiêu thức cơ hồ giống nhau như đúc, nhất thời triền đấu đến không phân thắng bại.

    Thời khắc đang đánh nhau kịch liệt, Ngân Dực bỗng nhiên lùi về sau một bước, sau đó quỳ một đầu gối xuống múa đao ngang ra, làm cho cơ giáp màu đen nhanh chóng nhảy lên cao, miễn cưỡng tránh thoát lưỡi đạo chặn ngang bổ tới.

    Cơ hồ cùng lúc, Aldrich thu đao xuất pháo, nhắm ngay chân phải đã từng bị tổn hại của đối phương nhấn từ cò pháo.

    Ba mươi đơn vị năng lượng nhanh chóng bắn ra, khoảng cách của hai bên gần nhau vô cùng, cơ giáp màu đen cơ hồ không có khả năng tránh né. Ngay lúc sắp bị trúng đạn, hai chân của cơ giáp màu đen bỗng nhiên kịch liệt thu nhỏ, hoàn mỹ tránh được công kích của Aldrich.

    “Ngu xuẩn, ngươi cho rằng ngươi có thể thương tổn được ta sao?” Giọng nói lạnh như băng của cơ giáp màu đen vang lên, “Chơi đủ rồi chứ? Hiện tại chúng ta cũng phải dùng chút hàng thật thôi.”

    Chương 64

    Aldrich nháy mắt đều không do dự, cũng cùng lúc đó nhanh chóng lùi về sau. Mà tốc độ của cơ giáp màu đen càng nhanh hơn, đưa tay liền kéo tay phải của Ngân Dực lại, ngăn trở anh chạy trốn càng xa hơn. Aldrich một quyền đánh tới, cơ giáp màu đen lập tức dùng đao hợp kim vạch một cái, anh không thể không thu tay lại.

    Lập tức Aldrich đều không thấy rõ hắn đã thu đao như thế nào, một chiếc pháo lượng tử cũng đã chỉa vào bên hông Ngân Dực. Đối phương không chút dây dưa dài dòng bóp cò, cho dù Aldrich đã dùng tốc độ nhanh nhất nghiêng người né tránh, vẫn bị một pháo oanh ở bên hông.

    Đau đớn chậm rãi truyền đến từ bên hông, Aldrich rên lên một tiếng, trong miệng một vị rỉ sắt.

    Anh nặn nặn cằm của mình, cưỡng bách bản thân đem bọt máu trong miệng nuốt xuống: “Ngân Dực thế nào rồi?”

    Ngân Dực xưa nay chưa từng chịu đựng vết thương nặng như thế, ngược lại không la hét như lúc thường, cấp tốc hồi đáp: “Hoàn hảo, tránh né được chỗ hiểm. Bất quá đường dây đã bị đứt đoạn, sẽ phản ứng chậm.”

    “Được rồi.” Aldrich đang nói chuyện đã một cước đá vào dưới nách đối phương, thành công tránh thoát khỏi ràng buộc, đồng thời liên tiếp tránh được hai lần công kích liên tục của cơ giáp màu đen. Aldrich chỉ cảm thấy phần eo của mình vẫn không có tri giác, “Chuẩn bị năng lượng tiến hành chuyển dời. Nhưng điểm định vị ở chỗ cách Edmon mười tầm bắn, chú ý cập nhật thời gian thật.”

    Ngân Dực lập tức tích tụ năng lượng, cơ giáp màu đen cũng không nhìn ra ý đồ của Aldrich, nhưng nó không chút khách khí liên tiếp công kích phần eo của Ngân Dực. Đường dây cảm ứng của Ngân Dực đã có vấn đề, một khi lại một lần nữa tiếp nhận công kích, hậu quả khó mà lường được.

    “Đều chuẩn bị xong rồi.” Ngân Dực nói, “Chủ nhân, tui đã chuẩn bị xong khoang đào mạng, một khi tui bị đánh trúng nữa, không cần do dự.”

    “Năm giây sau bắt đầu chuyển dời.” Thần sắc của Aldrich bất biến, “Còn nữa, tuy rằng ngươi chỉ là một chiếc cơ giáp, ta cũng không có đạo lý bỏ lại ngươi rồi bỏ chạy. Hơn nữa…” Aldrich nhảy về phía sau một cái, miễn cưỡng né được công kích của đối thủ, lưỡi đao từ bên eo lướt qua, gọt xuống một mảnh kim loại. Aldrich trở tay đâm một cái, lưỡi đao từ dưới lên trên, góc độ xảo quyệt đánh trả, cơ giáp màu đen không khỏi về phía sau năm tầm bắn tránh được công kích.

    “Hơn nữa làm sao ngươi biết chúng ta sẽ thất bại?”

    Địa vị của cơ giáp chiến đấu trong tinh tế càng ngày càng tăng, hai chỉ tiêu đơn giản quyết định sức chiến đấu chính là thiết kế của cơ giáp cùng với tinh thần lực của người lái. Giá trị tinh thần lực của Aldrich hoàn toàn không có vấn đề, khi chiến đấu với cơ giáp màu đen, Ngân Dực rõ ràng tự cảm nhận được bản thân so với đối phương có chỗ thiếu sót.

    Từ trong ý thức của nó, nó chính là cơ giáp tiên tiến nhất toàn bộ vũ trụ, bây giờ lại bị một cơ giáp không rõ lai lịch đánh trọng thương đến nỗi đường dây ở phần eo có vấn đề luôn. Đồng thời nó hết sức rõ ràng, trong cuộc chiến giữa hai chiếc cơ giáp, dù chỉ là sai lầm nhỏ bé đều là chí mạng, huống hồ bây giờ eo trái của nó đã không còn tri giác.

    Aldrich chậc một tiếng: “Ngươi lúc thường khờ khạo đều là giả ra hả? Đừng cúi đầu ủ rũ như vậy nữa. Chúng ta đi!”

    Vừa nói chuyện vừa khởi động hệ thống chuyển dời, Ngân Dực trong khoảnh khắc biến mất tại chỗ. Cơ giáp màu đen đạn pháo gào thét bắn đến, liền một chỗ cũng không đụng tới.

    “Nguy rồi!” Cơ giáp màu đen lập tức tích trữ năng lượng, nhanh chóng định vị vị trí phi thuyền của Edmon.

    Edmon cơ hồ là một hơi làm ba lần chuyển dời, năng lượng hao tổn đạt tới 90%, đã vô lực tiến hành chuyển dời lần thứ bốn, đón lấy số mệnh chỉ có yên lặng chờ đợi của hắn.

    “Người đến lại chính là Cain! Yên tâm, bất kể là ai, cũng không thể thắng nổi nó.” Edmon thả chậm tốc độ lại, ở trong lòng an ủi mình.

    Liền ngay lúc này, trên máy quét hình bỗng dưng xuất hiện một điểm trắng. Edmon giật mình trong lòng, giương mắt nhìn màn ảnh lớn, liền ở khoảng cách vô cùng gần, một chiếc cơ giáp màu bạc bị thương ở phần eo bỗng dưng lặng im đứng đó.

    “Không thể!” Edmon thất thanh kêu to, “Không người nào có thể đánh bại Cain!”

    “Kiên trì một chút nữa.” Aldrich nói, “Vốn muốn đem cái tên này sống sót mang về, bất quá bây giờ chỉ có thể xem vận khí.”

    Aldrich lái Ngân Dực vọt tới, phi thuyền nhỏ cơ hồ là thay đổi 180 độ, bay sát qua tay Ngân Dực. Nhưng Aldrich cũng không vội bắt lấy nó, phi thuyền chỉ lớn bằng một phần tư của Ngân Dực, Aldrich như đùa chuột dùng sức vỗ một cái lên phía sau phi thuyền, phi thuyền lập tức xoay chuyển vài vòng tại chỗ, không bao lâu động cơ phi thuyền liền bốc khói.

    Aldrich còn muốn hạ thủ thêm lần nữa, nhưng cơ giáp màu đen đã theo đuôi đuổi tới, lưỡi đao mang theo sát ý đánh xuống, Aldrich động lực toàn bộ ngửa về đằng sau, lúc này mới tránh được công kích.

    Nhưng anh cũng không liền lui về phía sau như vậy, thân thủ lôi kéo, đem phi thuyền nhỏ đang bốc khói kéo đến bên người, chặn ở trước người.

    Lịch sử kỳ dị lặp lại.

    Lúc trước Chu Cẩn dựa vào một chiếc dây buộc thả người khổ sở chống đỡ bên ngoài phi thuyền, chiếc cơ giáp tên là Cain này trông coi ở bên cạnh cậu, vừa không động thủ cũng không để Ngân Dực đến cứu, sẽ chờ Chu Cẩn tiêu hao hết chút không khí cuối cùng trong hình cầu; mà bây giờ lập trường xoay ngược lại, khói bốc lên khỏi động cơ của phi thuyền càng lúc càng lớn, một lượng lớn năng lượng thả ra vì nhiên liệu bị tách rời đã khiến nhiệt độ của toàn bộ phi thuyền tăng lên, Edmon không bao lâu nữa sẽ bị nướng sống ở bên trong.

    “Tình cảnh này có phải là rất quen thuộc?” Aldrich mở miệng khiêu khích, anh nhẹ nhàng lắc lắc phi thuyền, thân thể của Edmon ở trong đó đột nhiên không kịp chuẩn bị ngã sấp xuống trong buồng lái.

    Edmon cũng không phải là Chu Cẩn, không có cách nào tự cứu. Trên phi thuyền nhỏ có một chiếc pháo lượng tử ánh sáng, nhưng bây giờ nhiệt độ của phi thuyền đều đang tăng cao, nếu như hắn tùy tiện nã pháo, tình huống khi hệ thống làm lạnh đã hoàn toàn mất đi hiệu lực phỏng chừng sẽ trực tiếp đem mình giết luôn.

    *lượng tử ánh sáng = photon.

    Cain đang trầm mặc xuất đao, Aldrich thoải mái nhấc lên, đem phi thuyền chặn ở trước người đồng thời còn ác ý đẩy chiếc phi thuyền về phía trước đón lấy lưỡi đao. Cain ngay trước khi lưỡi đao đụng tới phi thuyền liền thay đổi động tác, đao hợp kim vốn trực tiếp đâm tới xoay một cái, thay đổi từ hướng ngang bổ tới.
    Aldrich ngửa về đằng sau, thuận thế đem phi thuyền nâng lên, Cain vì tránh chém trúng phi thuyền, bất đắc dĩ lui về phía sau vài tầm bắn.

    “Đồng bọn của ông đối xử với ông vẫn rất không tồi đó.” Aldrich nhẹ nhàng vỗ vỗ phi thuyền, bên trong thân thuyền phát ra tiếng cót két, mỗi một tiếng đều nhưuđánh vào trong lòng Edmon, “Bất quá cứ dây dưa hoài, vị này chỉ sợ sẽ bị chín mất.”

    Ngân Dực nắm đuôi tàu di chuyển mũi tàu: “Nhiệt độ này thật cao, người sống ở bên trong có thể sẽ cầm cự không được bao lâu.”

    Anh trêu tức nhìn đối phương, thoải mái cầm lấy phi thuyền chặn ở trước người, cơ giáp màu đen cầm trường đao trong tay, lặng im đứng cách xa ba tầm bắn. Aldrich từng chút lùi về sau, chỉ cần đối phương có một chút động tác, liền không chút khách khí nhấc tay lên. Cain mấy lần muốn lấn tới công kích, đều bị Aldrich uy hiếp nên không thể không đem động tác ép xuống.

    Khoảng cách của hai chiếc cơ giáp càng ngày càng xa, Aldrich nhìn chằm chằm đối phương không buông lỏng chút nào: “Ngân Dực, chuẩn bị chuyển dời.”

    “Nhiệt độ của phi thuyền đã vượt qua vạch cảnh báo.” Ngân Dực nhắc nhở.

    “Cho nên chúng ta phải nhanh hơn một chút, nếu không liền phiền toái.” Aldrich phi thường rõ ràng, một khi đối phương phát hiện cứu viện vô vọng, khả thi rất lớn sẽ rút củi dưới đáy nồi.

    Ngân Dực nhanh chóng tích tụ năng lượng muốn sử dụng cho lần chuyển dời, thời điểm năng lượng tích tụ đến 90%, cơ giáp màu đen đột nhiên có động tác. Aldrich hai tay nắm chặt lại, lập tức cầm lấy phi thuyền nhảy vọt ra ngoài. Mà Cain hiển nhiên càng nhanh hơn nó đem đao hợp kim trường ném ra, ngăn cản đường đi của Ngân Dực, pháo lượng tử cũng cùng lúc đó được mang ra, không chút khách khí liền bắn ba phát.

    “Đệt!”

    Aldrich không khỏi mắng một tiếng, anh chẳng dùng phi thuyền để chặn nữa, khoảnh khắc tia lượng tử bắn tới, anh không thể không tìm một góc giữa hai cỗ lượng tử, dùng một góc độ xảo quyệt tránh đi. Nhưng đường đi đã bị chặn, chỉ có thể bất đắc dĩ nghiêng người, dùng chân đá mạnh một cái.

    Chân trái của Aldrich lập tức không còn tri giác, đúng lúc này năng lượng tích tụ đã xong, Aldrich lập tức nói: “Chuyển dời!”

    Thân thể Ngân Dực biến mất không còn tăm hơi, Cain bắn ra tia lượng tử thứ tư nhưng là vồ hụt.

    Tia lượng tử màu vàng không bắn trúng mục tiêu thẳng tắp bay ra, hồi lâu mới dần dần tiêu tan trong vũ trụ.

    “Edmon phải chết.” Cain nói.

    “Đúng, nhiệt độ cao như vậy, tuyệt đối sẽ không sống sót.”

    “Nhưng bọn họ mang thi thể đi, chỉ cần làm đo lường gien, bí mật của Edmon liền lập tức sẽ bị vạch trần.”

    Người lái cười lạnh một tiếng: “Vạch trần chỉ là vấn đề thời gian, từ lúc bọn họ đến NGC2910, chuyện Edmon sẽ bị phơi bày cũng đã tiến vào tình trạng đếm ngược.”

    “… Bọn họ hiện tại sẽ đi đâu, vẫn đến chặn kịp sao?”

    “Còn cần phải hỏi sao?” Người ngồi trong buồng lái hờ hững xoa xoa tay mình, “Nhất định là đi đến chỗ Chu Cẩn. Cơ giáp của Hoàng Duy Tân đã bị tiết lộ, Chu Cẩn sẽ không dừng lại như vậy.”

    “… Ngài khi đó nên giết chết Chu Cẩn.”

    “Cain.” Thần sắc trên mặt người lái vẫn chưa thay đổi, nhiệt độ quanh thân lại gấp gáp hạ thấp, “Quyết định của ta thời điểm nào ngươi lại có thể xen vào.”

    Cain trầm mặc hồi lâu, hỏi: “Hiện tại chúng ta nên làm gì?”

    Người lái sờ sờ mặt mình: “Còn có thể làm gì, ta trở lại tiếp tục làm một Vạn Nghiệp Vi tùy cơ ứng biến. Ngươi thông tri một chút để bọn họ chuẩn bị sẵn sàng, đừng để lộ sơ hở.”

    Chu Cẩn được Tống Tinh Viễn đáp ứng, thêm vào đột phá ở phương diện hợp kim, cả người hưng phấn cơ hồ không có cách nào ngủ được. Sau năm tiếng miễn cưỡng nhắm mắt nghỉ ngơi, trời sáng lên liền bò dậy. Ở trước cửa phòng thí nghiệm đúng như dự đoán gặp được Michelson và Dịch Minh, ba người nhìn nhau bằng một ánh mắt sáng sủa, cùng nở nụ cười.

    Chu Cẩn phụ trách tối ưu hóa tỷ lệ hợp kim, Michelson thì lại hợp tác với Dịch Minh phụ trách sắp xếp đường dây. Lần thứ ba Chu Cẩn thay đổi tỷ lệ, Tống Tinh Viễn bỗng nhiên vội vội vàng vàng chạy vào: “Chu Cẩn, cậu đi theo tôi.”

    Chu Cẩn nghi hoặc nhìn Tống Tinh Viễn, thần sắc của đối phương nghiêm túc đến có chút lạnh lùng, Nghi vấn của Chu Cẩn cắm ở trong cổ họng, lập tức đưa tay bảo tồn tư liệu, sau đó đóng quang não lại. Tống Tinh Viễn thấy cậu theo tới, lập tức quay người bước nhanh ra ngoài. Chu Cẩn cơ hồ một đường phải chạy theo mới có thể miễn cưỡng đuổi kịp.

    Tống Tinh Viễn không nói tiếng nào mang theo Chu Cẩn một đường đi nhanh, bảy lừa gạt tám đến một góc vắng vẻ trong căn cứ thí nghiệm. Nơi đó chỉ có một tòa nhà, Chu Cẩn từng thấy trên bản đồ, cậu cho rằng nơi này chính là nhà kho.

    Tống Tinh Viễn nhìn bốn phía, xác định không có ai đi theo sau mới nhấn một tổ mật mã, mang theo Chu Cẩn nhanh chóng đột xuất tiến vào. Chu Cẩn vừa đi vào liền sợ ngây người, tòa nhà là một phòng lắp ráp cơ giáp cũ, xung quanh chỉnh tề chất đống một ít linh kiện cũ, nhưng cơ giáp đứng thẳng ở giữa cậu quả thực không thể quen thuộc hơn được, đó là Ngân Dực của Aldrich.

    Eo trái và đùi phải của Ngân Dực rõ ràng bị trọng thương, đặc biệt là phần eo trái, cơ hồ bị đánh nát một phần ba, toàn bộ đường dây đều lộ ra. Cơ giáp cấp S liên kết với tinh thần lực của người lái, cơ giáp hứng chịu công kích sẽ hoàn toàn phản hồi lên người lái. Thân hình Chu Cẩn lắc một cái, cảm thấy phảng phất có một thứ nào đó trong nháy mắt rút sạch sức mạnh của cậu, cả người đều phù phiếm đến không nhúc nhích được.

    “Aldrich thế nào rồi?” Cậu cơ hồ không biết mình lấy đâu ra khí lực mà lại đi hỏi ra câu này.

    “Trong khoang trị liệu.” Tống Tinh Viễn nhìn cậu sắc mặt trắng bệch đáp, “Tình huống hoàn hảo, Càn Nguyên nói không bao lâu nữa có thể khôi phục.”

    Chu Cẩn lúc này mới phát giác có một lượng lớn không khí trào vào lá phổi, cậu thở một hơi: “Ngân Dực thế nào rồi? Trung tâm còn có thể phản ứng không?” Cậu kêu lớn, “Ngân Dực, ngươi còn nghe thấy giọng nói của ta không?”

    Ngân Dực cảm thấy lần này mình vô cùng thất bại, cổ họng cót két không lên tiếng. Tống Tinh Viễn kỳ quái nhìn nó: “Kỳ quái, nó mới vừa vẫn nói với ta nhất định phải tìm cậu tới, sao một hồi lại không có phản ứng như vậy?”

    Chu Cẩn không bỏ qua tia điện quang chợt lóe lên trong mắt Ngân Dực, biết được Aldrich giờ khắc này không có gì nguy hiểm nằm trong khoang trị liệu cũng không thể để tâm tình của cậu ổn lại, cậu không chút khách khí nói: “Phỏng chừng bị hỏng rồi, nếu đã như vậy, không bằng hủy đi. Lấy trung tâm ra cách thức hóa một chút, cài đặt lại một lần nữa, đỡ phải luôn cằn nhằn.”

    “Chu Cẩn tiên sinh! Cậu không thể đối xử với người ta như vậy!” Ngân Dực nghe thấy mình sẽ bị cách thức hóa, lập tức khóc cót két lên tiếng ngăn lại, “Tuy rằng tui không đánh lại gia hỏa đen thui kia, thế nhưng tui là thua trong vinh quang mà! Dù sao nó cũng cấp cao hơn tui một xíu nữa chứ bộ.”

    Tống Tinh Viễn: “…” Rốt cuộc là ai đặt ra thiết lập cơ bản cho chiếc cơ giáp này!

    “Đến cùng đã xảy ra chuyện gì?”

    “Tụi tui gặp một thằng lớn xác, toàn thân đều đen kịt, chỉ có mắt là màu đỏ.” Đôi mắt của Ngân Dực nhanh chóng chớp một cái, tựa hồ là trừng mắt nhìn Chu Cẩn, “Chủ nhân nói nó hẳn là song S trừ, sau đó chiếc phi thuyền nhỏ này chạy ra khỏi Hoàn Giới tinh, chúng tôi liền xông lên.”

    Dưới chân Ngân Dực là một chiếc phi thuyền nhỏ.

    “Bên trong còn có người?” Chu Cẩn sốt sắng hỏi.

    Tống Tinh Viễn nói: “Có, một tên, bất quá đã chết. Tôi để Càn Nguyên chiết xuất gien của hắn, sau khi so sánh với kho dữ liệu…” Trên mặt Tống Tinh Viễn xuất hiện vẻ mặt khó mà tin được, “Cậu quả thực sẽ không tin được kết quả này.”

    Chu Cẩn lập tức biết người đó chính là Edmon. Nhưng cậu vẫn làm bộ không biết chuyện hỏi: “Kết quả làm sao vậy?”

    Biểu tình trên mặt Tống Tinh Viễn rất mê hoặc: “Tôi cảm thấy nhất định là đã có nơi nào đó xảy ra vấn đề. Chiết xuất gien cư nhiên hoàn toàn trùng khớp với Edmon Giản đã hi sinh bốn mươi năm trước. Có lẽ nên đi thay máy rồi.”

    “Còn ai biết được chuyện này?”

    Tống Tinh Viễn sửng sốt một chút, Aldrich đột nhiên chật vật hạ cánh ở căn cứ thí nghiệm quả thực dọa hắn nhảy lên một cái, nếu không phải lão Lorrin gửi video anh truy sát Tinh Đạo đi khắp nơi, thêm vào Ngân Dực rõ ràng rất đặc biệt, khiến người có thể liếc mắt một cái liền nhận ra, bọn họ e rằng còn chưa hạ cánh liền lại bị oanh nổ một vòng.

    Kết quả sau khi Ngân Dực hạ cánh, Aldrich chỉ kịp nói hắn phải tìm Chu Cẩn xong liền hôn mê bất tỉnh. Thông báo đế quốc? Đừng nói giỡn, vạn nhất lão Lorrin cho là bọn họ làm, trước khi Aldrich tỉnh lại còn không biết sẽ xảy ra chuyện ồn ào gì nữa đâu.

    Về phần liên bang, toàn bộ căn cứ thí nghiệm Tống Tinh Viễn là lớn nhất, Tống Tinh Viễn bị gien của Edmon làm cho đầu óc mơ hồ xoắn xuýt đến còn không ý thức được cần phải báo cáo.

    “Đúng rồi, tôi cần phải thông báo cho tổng thống.” Tống Tinh Viễn rốt cuộc trong mê huyễn tỉnh hồn lại.

    “Tống bộ trưởng, nghĩ biện pháp để tổng thống trực tiếp tới đây đi.” Thần sắc của Chu Cẩn trước nay chưa từng nghiêm túc như vậy, “Không nên nói nguyên nhân cụ thể cho ông ấy biết thông qua truyền tin.”

    “Còn nữa, tôi muốn gọi ông nội tôi đến.”

    Tống Tinh Viễn nhất thời chưa kịp phản ứng, Chu Cẩn nhắc nhở: “Tống bộ trưởng, còn nhớ vấn đề dữ liệu từng xảy ra với pháo proton năng lượng cao không?”

    Tống Tinh Viễn đương nhiên nhớ tới, bộ số liệu kia rõ ràng có vấn đề, nhưng mà sau khi sắp xếp kiểm tra xuống dưới một vòng, cuối cùng cho ra kết luận lại là e rằng tên chiến sĩ đã hi sinh tên Jonash kia thời điểm ghi lại dữ liệu đã xảy ra vấn đề. Máy quét hình dữ liệu có khả năng bị trục trặc lúc Jonash ghi lại dữ liệu, vốn hai tổ dữ liệu khác nhau lại mắc kẹt ở một chỗ.

    Kết luận này cũng không thể thuyết phục Tống Tinh Viễn, nhưng dưới tình huống lúc đó tựa hồ cũng không có cách giải thích nào tốt hơn cả,

    Chu Cẩn giờ khắc này lại nhắc đến chuyện đó, Tống Tinh Viễn không thể không hoài nghi Chu Cẩn có phải đã biết chuyện gì không.

    “Ý của cậu là?”

    “Ý của tôi là, ai cũng không thể tín nhiệm, bao gồm cả ông.” Chu Cẩn không chút khách khí nhìn Tống Tinh Viễn, “Ngoại trừ tổng thống và ông nội tôi.”

    Chương 65

    Đường Hạc Minh đến rất nhanh, thời điểm hắn nhận được tin tức được gửi bởi Tống Tinh Viễn từ đường dây mật “Tuyệt mật: Chu Cẩn bị nổ tổn thương”, hô hấp đều ngừng lại. Đường Hạc Minh sâu sắc cảm thấy năm vừa qua thật đầy bất lợi, không ngừng không nghỉ chạy tới căn cứ thí nghiệm, lúc đang muốn nắm lấy Tống Tinh Viễn hỏi đến tột cùng xảy ra chuyện gì, nhìn thấy Chu Cẩn đứng trong phòng lắp ráp cơ giáp bị bỏ đi, ngoan ngoãn chào hỏi hắn: “Tổng thống tiên sinh, chào ngài.”

    Đường Hạc Minh đột nhiên cảm thấy chính một tổng thống như hắn bình thường không nên phiền muộn mới đúng, văn kiện trên bàn đã chất thành núi, hắn lại bị người lừa gạt tới nơi này. Sắc mặt hắn trầm xuống: “Các người tốt nhất có một lời giải thích hợp lý.”

    “Tổng thống tiên sinh?” Trên mặt Chu Hạ mang theo ngờ vực đi tới, “Ngài tại sao cũng ở đây?”

    Ông lập tức nhìn thấy Chu Cẩn: “Không phải nói thân thể không thoải mái để cho ông tới đón con à?”

    Chu Cẩn và Tống Tinh Viễn thấy người đến đông đủ cũng không nói nữa, trực tiếp quẹo đến đề tài chính.

    Tống Tinh Viễn: “Chúng ta gặp phải phiền toái, sợ để lộ tin tức cho nên mới mượn cớ mang hai vị tới đây.”

    Đường Hạc Minh và Chu Hạ lúc này đã nhìn thấy Ngân Dực, Đường Hạc Minh lập tức nhận ra đây là cơ giáp của Aldrich.

    “Đây không phải là cơ giáp của Nhị hoàng tử đế quốc sao?” Đường Hạc Minh không dám tin tưởng nhìn Ngân Dực, “Chuyện gì xảy ra? Nhị hoàng tử không có sao chứ?”

    Chu Cẩn gật đầu với Tống Tinh Viễn, ra hiệu tất cả để bản thân cậu giải thích.

    “Anh ấy không có chuyện gì, trước tiên không cần phải để ý đến Ngân Dực.” Chu Cẩn nói, “Có một thứ quan trọng hơn cho hai người xem.” Chu Cẩn ra hiệu để Đường Hạc Minh và Chu Hạ tự mình đi tới, bên cạnh phòng lắp ráp có một gian phòng nhỏ, vốn là dùng để nhà thiết kế và nhân viên kỹ thuật nghỉ ngơi. Giờ khắc này bàn ghế đều bị chất đống ở một bên, nơi trống có đặt một chiếc tủ lạnh cỡ lớn.

    Đường Hạc Minh và Chu Hạ đi tới, khuôn mặt với màu sắc quỷ dị xuất hiện ở trước mắt hai người.

    Đường Hạc Minh không đề phòng nhìn thấy loại hình ảnh này, không khỏi lùi lại một bước. Chu Hạ đứng yên ở một bên tủ lạnh, híp mắt nhìn chốc lát, cuối cùng như không nhận ra được, hỏi: “Đây là người nào?”

    “Edmon Giản.”

    Đường Hạc Minh nhất thời chưa kịp phản ứng đây là người nào, mà Chu Hạ đối với người này hiển nhiên rất quen thuộc.

    “Edmon Giản?” Chu Hạ đi lên một bước, hai tay chống trên tủ lạnh nhìn kỹ người nằm trong đó, “Nếu như ông nhớ không lầm, Edmon đã hy sinh hơn bốn mươi năm trước.”

    Một nét huyền huyễn từng xuất hiện trên mặt Tống Tinh Viễn lập tức leo lên mặt Đường Hạc Minh: “Cậu nói hắn là Edmon Giản kia?” Đường Hạc Minh đi lên trước, đứng cạnh Chu Hạ, chống đỡ tủ lạnh tỉ mỉ muốn nhìn rõ Edmon, không biết làm sao hắn bị chết ngạt ở trong phi thuyền, trạng thái tử vong không chỉ có thể hình dung với hai chữ đáng sợ.

    Chu Cẩn đem hồ sơ so sánh gien đưa cho bọn họ xem: “Sẽ không sai, đã làm qua hai lần rồi.”

    Đường Hạc Minh sau khi xem xong đưa cho Chu Hạ, vẻ không thể tin tưởng trên mặt vẫn chưa thối lui: “Tôi nhớ không lầm, hắn tựa hồ là chết trong trùng triều. Tổng thống đời trước còn ban tặng huân chương và lập bia tưởng niệm cho hắn mà.”

    “Tổng thống tiên sinh, Thiết Giáp độc ngao không sẽ chủ động công kích cơ giáp của Hoàng Duy Tân.” Chu Cẩn nhắc nhở.

    Thần sắc của Đường Hạc Minh và Chu Hạ đồng thời trầm xuống, Chu Hạ nhìn hồ sơ trên quang não “Hắn và Hoàng Duy Tân, đều thuộc về nguồn thế lực kia.” Chu Hạ cũng không có dùng câu nghi vấn, ông cơ hồ có thể khẳng định.

    “Không chỉ như vậy, hôm nay, lý do tôi và Tống bộ trưởng nói dối đem hai vị lừa gạt đến đây là bởi vì tôi từng đụng phải Edmon ở Thúy Vi.” Chu Cẩn đem chuyện đã xảy ra đại khái kể với hai người, “Lúc đó chúng tôi cũng không hề để ý. Mãi đến lúc tôi nảy sinh ý nghĩ bất chợt, muốn khảo nghiệm người tập kích tôi là ai, lúc này mới phát hiện, người kia đúng ra phải chết bốn mươi năm rồi.”

    Chu Hạ nhớ lại một chút: “Ta nhớ lúc đó thông báo với cục cảnh sát, tra kỹ một chút.” Ông rất nhanh phát hiện điểm không đúng, “Lúc đó cục cảnh sát cũng không tìm ra vấn đề gì mà.”

    “Đây chính là lý do tôi không dám nói lời thật mà phải nói dối để mang hai người đến đây.” Chu Cẩn nghiêm túc nói, “Tôi hoài nghi toàn bộ hệ thống của chúng ta đều bị thẩm thấu rồi.”

    Chu Cẩn đón nhận sắc mặt khó coi của hai người nói tiếp: “Trong cục cảnh sát không ai phát hiện Edmon có vấn đề, dữ liệu pháo proton năng lượng cao bị trục trặc, tôi và Aldrich đã từng đi qua NGC2910, chân trước rời đi chân sau liền bị người ngụy trang Tinh Đạo công kích. Đồng thời, Tinh Đạo có vẻ còn nhận thức bộ dáng của tôi.”

    “Trên thế giới đương nhiên sẽ có trùng hợp, thế nhưng liên tiếp trùng hợp như thế, vậy việc kia nhất định là có người làm.”
    Trong nhiệm kỳ của mình cư nhiên xuất hiện vấn đề này, sắc mặt của Đường Hạc Minh quả thực đen thành đáy nồi. Chu Hạ thì lại tốt hơn hắn một ít: “Xác thực, dữ liệu pháo proton năng lượng cao là bị người thay đổi, nhưng cũng không phải thứ gọi là trục trặc máy ghi hình như trên báo cáo điều tra.”

    Đường Hạc Minh cảm thấy chính mình là một tổng thống nên thực sự là một lời khó nói hết, ngay cả một Omega như Chu Cẩn đều biết chuyện cư nhiên chỉ có mình hắn chẳng biết cái chi.

    “Tại sao không nói sớm?”

    “Không có chứng cứ.” Chu Hạ bất đắc dĩ giải thích, “Máy tồn trữ dữ liệu là ta tự tay giao lên, sau đó người tiếp nhận trong có cháu của ta. Dưới tình huống không có chứng cứ thiết thực, cháu trai của ta không thể nghi ngờ là người khả nghi nhất.”

    Chu Hạ không để ý tới sắc mặt đã đen đến không thể đen hơn của Đường Hạc Minh: “Đây là một điểm, nhưng chính là bởi vì ta tự tay giao lên, ta mới biết dữ liệu xảy ra vấn đề. Ta sớm làm vài mã hóa nhỏ ở cuối mỗi một dữ liệu. Cũng sẽ không dễ dàng phát hiện đối phương vội vàng thay đổi dữ liệu, căn bản chúng sẽ không nhớ đã từng thêm đoạn mã hóa này.”

    “Ta ngầm dưới đáy trước sau sắp xếp kiểm tra toàn bộ người đã tiếp xúc qua dữ liệu, đương nhiên trừ cậu ra, Tống Tinh Viễn.” Tống Tinh Viễn thình lình bị gọi tên, không khỏi liếc mắt nhìn Chu Hạ một cái, “Kẻ khả nghi không nhiều, nhưng vẫn luôn không có chứng cứ thiết thực. Ta vốn muốn sau khi có được chứng cứ xác thực sẽ nói cho cậu biết.”

    Đường Hạc Minh khe khẽ thở dài: “Còn có điều gì các người chưa nói với tôi nữa không?”

    “NGC2910, tôi luôn cảm thấy tiểu tinh cầu này rất kỳ quái, nhưng là kỳ quái chỗ nào tôi lại nói không ra.”

    “Được đi.” Đường Hạc Minh mở thiết bị giới hạn cá nhân ra, chuyển nhập vào NGC2910, “Ghi chép lại, dù như thế nào tôi đều sẽ phái người đến xem.” Sau khi hắn viết xong còn không yên lòng liền hỏi một câu, “Còn nữa không?”

    “Còn có một chuyện, bất quá là kế hoạch một mình tôi làm.” Chu Cẩn đáp.

    Ba người đồng thời nhìn cậu, Chu Cẩn tiếp tục nói: “Con muốn đem hợp kim vừa điều phối ra dùng trên người Ngân Dực.”

    Ba người: “…”

    Nước phù sa như thế dẫn ra ngoài, Đường Hạc Minh và Tống Tinh Viễn đương nhiên không đồng ý, bọn họ đồng thời nhìn về phía Chu Hạ, theo bản năng muốn Chu Hạ là người lớn trong nhà này đóng vai mặt đen mở miệng ngăn cản Chu Cẩn.

    Nhưng Chu Hạ xưa nay là một người bao che khuyết điểm: “Như vậy à, nếu như đó là quyết định của con, vậy ta liền không có ý kiến gì.”

    Đường Hạc Minh và Tống Tinh Viễn đột nhiên không kịp chuẩn bị, cùng nhau che ngực lui một bước, trắng trợn dùng tài nguyên của liên bang làm đồ cưới cho bản thân như vậy luôn hả?

    “Chu Cẩn, không phải nên suy nghĩ thêm một chút sao?” Đường Hạc Minh hòa ái nói, “Hợp kim mới dù sao cũng là nghiên cứu thành công đầu tiên của chúng ta, chuyện dùng để chữa trị cơ giáp của Nhị hoàng tử này, có thể quá qua loa hay không?”

    Đường Hạc Minh vừa nói vừa nháy mắt với Tống Tinh Viễn. Tống Tinh Viễn đầu óc xoay chuyển nhanh chóng, theo bản năng nói rằng: “Chúng ta không phải cũng nên hỏi ý kiến của hai người khác trong tổ nghiên cứu phát minh hay sao?”

    Đường Hạc Minh ném một ánh mắt tán dương với Tống Tinh Viễn, cũng không phát hiện Tống Tinh Viễn sau khi nói xong lời này lập tức trở nên sắc mặt tối tăm —— Dịch Minh theo phe Aldrich kia, Michelson theo phe Dịch Minh —— có thể nói là không có phần thắng nào.

    Tống Tinh Viễn tự giác cảm thấy hổ thẹn với Đường Hạc Minh, không thể làm gì khác hơn là thoáng quay người tránh né ánh mắt Đường Hạc Minh, yên lặng ở đáy lòng nói xin lỗi.

    “Không, tổng thống tiên sinh, tôi cũng không có qua loa.” Chu Cẩn giải thích, cậu làm tư thế mời, mang theo mấy người nối đuôi nhau ra khỏi phòng nghỉ ngơi, “Ngân Dực, mở video chiến đấu đi.”

    Ngân Dực hự hạ, lúc này mới đem video phóng đến trước mắt bọn họ. Hình chiếu ba chiều hiện lên, mấy người như thân lâm kỳ cảnh, hai chân của cơ giáp màu đen dưới sự công kích của Aldrich bỗng nhiên co lại, làm tất cả sợ ngây người.

    *thân lâm kỳ cảnh: cuốn vào trong cảnh tượng.

    “Các người nhìn đi, nó có phải là còn cấp cao hơn tui một chút hay không? Cho nên tui thua cũng không phải là quá khó nhìn đúng không.” Ngân Dực vẫn luôn canh cánh trong lòng đối với thất bại của mình, đặc biệt là khi Chu Cẩn đặt nó ở chỗ này để mọi người nghênh ngang tham quan tàn tượng của nó, thực sự phi thường tổn hại đến tự tôn mà.

    Đáng tiếc không ai để ý đến nó.

    “Dịch Minh đại sư đánh giá cơ giáp này là song S trừ, dùng dữ liệu cơ giáp của Hoàng Duy Tân để suy đoán, nó so với Ngân Dực càng nhẹ càng nhanh càng cứng rắn hơn, gồm cả đặc điểm có thể biến hình, Ngân Dực dưới điều khiển của Aldrich chỉ có thể miễn cưỡng một trận chiến. Aldrich vẫn là tinh thần lực cấp song S.” Chu Cẩn đem dữ liệu bày ra cho ba người kia.

    “Chủ nhân còn nói, người lái của đối phương chắc cũng có tinh thần lực song S.” Ngân Dực tận dụng mọi thứ để nói chuyện.

    Lần này Chu Cẩn rốt cuộc để ý đến nó, sau khi khen ngợi liếc mắt nhìn Ngân Dực, Chu Cẩn nói rằng: “Tốc độ của đối phương nhanh như vậy, phối hợp với thiết kế của cơ giáp thì chỉ có Alpha với tinh thần lực song S mới có thể làm được. Mà Alpha tinh thần lực song S, chúng ta chỉ có Aldrich.”

    “Huống chi, chúng ta bây giờ có trong tay cơ giáp của đối phương, Aldrich còn mang Edmon về, đối phương sẽ không bó tay chịu trói chờ chúng ta chuẩn bị sẵn sàng tìm tới cửa đâu. Nếu như một lần nữa thiết kế một chiếc cơ giáp, vật liệu khung xương đường dây, những công việc này coi như hết ngày dài lại đêm thâu cũng ít nhất phải nửa năm trở lên. Thế nhưng, nếu trực tiếp dùng để cải tiến Ngân Dực, vậy sẽ nhanh hơn nhiều.”

    Ngân Dực lắng tai nghe xong, cảm thấy Chu Cẩn hẳn là sẽ thăng cấp cho mình, gật đầu liên tục: “Đúng vậy, nhanh chóng thay da cho tui đi.” Nó khoanh hai tay lại trước ngược rồi tạo một dáng pose, “Các người không cảm thấy tui khá thích hợp sao?”

    “Hai vị nhìn cơ giáp này đi, thiết trí thiết lập cơ bản đã… khôi hài như thế, có thể thấy được tâm tính của chủ nhân nó, căn bản cũng không cần lo lắng gì đâu.”

    Đường Hạc Minh: “…” Đây còn không phải là nhịp điệu của cái cùi chỏ đã bị lừa bán ra ngoài khi còn chưa chính thức xuất giá hay sao?

    Đường Hạc Minh ở đáy lòng bi thương thở dài: “Dịch Minh đại sư và Michelson giáo sư đến, tôi lại hỏi ý kiến của bọn họ.” Đây vốn là giãy dụa cuối cùng của Đường Hạc Minh, luôn cho rằng hai vị có thể có bất đồng ý kiến để hắn tham khảo.

    Nhưng mà…

    Dịch Minh: “Xác thực không có phương án nhanh hơn so với cải tiến Ngân Dực.”

    Michelson: “Ta hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Dịch Minh.”

    Tống Tinh Viễn bất động thanh sắc rời khỏi vị trí, để nửa người của mình đều dán vào chiếc bóng của Ngân Dực.

    “… Vậy đi.” Đường Hạc Minh tận lực tự nói với mình rằng đây hoàn toàn là chuyện gấp phải tòng quyền, vô luận những thứ Chu Cẩn nói kia có thể tin được hay không, nhưng ít ra, cơ giáp chưa từng nghe thấy chưa từng nhìn thấy này là thật sự tồn tại, “Trước hết dùng để cải tiến Ngân Dực đi.”

    Một khi đã quyết định, Đường Hạc Minh liền không xoắn xuýt vấn đề này ở góc tường nữa, hắn liệt kê hết thảy hạng mục công việc ở trong đầu mình: “Các người còn cần tăng cường nhân lực không? Phan Hiểu Thần gần đây bị hiệp hội bảo vệ Omega dằn vặt không nhẹ, người thế chỗ hắn là Tôn Quáng Hải, cần tôi phái đến đây không?”

    “Cần, chúng ta cần tay người, thế nhưng chúng tôi muốn tự tay chọn hơn.”

    Đường Hạc Minh nhớ tới vấn đề Chu Cẩn nói bị thẩm thấu: “Cậu có thể bảo đảm chọn lựa của cậu không phải là người của đối phương không?”

    “Tôi đã tỉ mỉ nghiên cứu bối cảnh của Edmon, tránh né nhân tố mấu chốt trong đó, tỷ như đến từ tiểu hành tinh xa xôi, cha mẹ đều mất, năng lực xuất chúng này nọ, nên càng chắc chắn một chút.” Chu Cẩn nói, “Huống chi, nếu như tôi chọn người là bạn học thì càng an toàn hơn.”

    Đường Hạc Minh nghe xong liếc nhìn Michelson, người sau gật đầu hiểu rõ với hắn, ông và Chu Cẩn đã có ứng cử viên tương đồng.

    Nếu Michelson cũng đồng ý, Đường Hạc Minh lập tức quyết định không nhúng tay vào phương diện nhân lực.

    “Đến từ tiểu hành tinh xa xôi, cha mẹ đều mất, năng lực xuất chúng…” Hắn lặp lại lời Chu Cẩn nói, “Người phù hợp với ba điểm này đảo qua đảo lại cũng không phải quá nhiều, nhưng nếu chỉ có hai điều, vậy…” vậy e rằng một phần sáu quan viên chính phủ và chiến sĩ liên bang đều phải bị nhét vào phạm vi điều tra.

    Đường Hạc Minh nghĩ đến cảnh tượng kia liền cảm thấy đau đầu, hắn không ôm hi vọng thuận miệng hỏi một câu: “Các người có hoài nghi người nào không?”

    Tên của một người bỗng nhiên tiến vào trong đầu Chu Cẩn, cậu xém chút nữa đã bật thốt lên, nhưng Chu Cẩn cuối cùng vẫn nuốt xuống. Cậu muốn nói là Vạn Nghiệp Vi, mặc dù không có chứng cứ, thế nhưng Vạn Nghiệp Vi mang đến cho cậu một cảm giác phảng phất như là tiểu hành tinh tên NGC2910 kia, bao phủ một tầng sương mù không thấy rõ. Theo bản năng, Chu Cẩn liền muốn đề phòng hắn.

    Nhưng sau chuyện phòng thí nghiệm đó, rất khó để thuyết phục người khác rằng thời điểm như thế này cậu đem Vạn Nghiệp Vi đẩy ra nhưng lại hoàn toàn không mang theo tư tâm. Hơn nữa, e rằng có người còn có thể làm ầm ĩ lên, khiến toàn bộ kế hoạch điều tra của Đường Hạc Minh bị mắc cạn.

    Chu Hạ hiểu rõ vỗ vỗ Chu Cẩn, cho cậu một ánh mắt bình tĩnh đừng nóng vội: “Từ từ điều tra đi, bắt đầu từ danh sách thành phần khả nghi trên tay ông. Ông không tin bọn họ không lộ ra một chút sơ hở nào.”

    Đường Hạc Minh gật gật đầu, khi nghĩ đến tương lai, hắn không tự chủ được liền muốn đi hút một điếu, theo bản năng sờ túi một cái, chung quy vẫn nhịn được: “Nhân lực tự các người lựa chọn, phiền phức Tống bộ trưởng điều phối. Phương diện vật liệu, ở chỗ này của tôi là ủng hộ không giới hạn.”

    “Về phần Nhị hoàng tử Aldrich, chờ sau khi hắn tỉnh lại tôi sẽ đi hỏi hắn một chút, muốn nói với cha hắn như thế nào.”

    Chương 66

    Aldrich vừa tỉnh lại liền nhìn thấy Đường Hạc Minh, anh còn tưởng mình đang nằm mơ, anh nhìn chằm chằm Đường Hạc Minh, vừa ngồi dậy vừa tự lẩm bẩm: “Cư nhiên mơ thấy Đường lão đầu, áp lực quá lớn rồi sao?”

    Đường Hạc Minh làm gien trị liệu, quanh năm đem dung mạo của mình cố định ở hình ảnh bốn mươi lăm tuổi, đối với một nam nhân mà nói cũng không già nua hay giống trẻ non không có uy nghiêm gì. Mặc dù trên thực tế tuổi của hắn đã vượt qua một trăm lẻ bảy, nhưng mỗi ngày nhìn bộ dáng vừa đúng này, cũng sẽ không có người cố ý nhắc nhở tuổi thật của hắn.

    Về phần danh xưng “lão đầu”, có trời mới biết Đường Hạc Minh đã bao lâu chưa từng nghe tới tổ hợp hai chữ này.

    Hắn nhịn xuống, lấy ngón tay không kiên nhẫn gõ lên kính một cái, trên mặt còn duy trì khách khí: “Nhị hoàng tử điện hạ, ngài không hề nằm mơ. Thân thể ổn hơn chưa?”

    Động tác của Aldrich nhất thời cứng đờ, anh từ từ mở lồng khoang trị liệu ra, lau mặt rồi lúng túng nắm tóc, lập tức làm bộ cái gì cũng chưa từng xảy ra cùng Đường Hạc Minh chào hỏi: “Đường tổng thống, chúng ta đã lâu không gặp, thật là khéo.”

    Đường Hạc Minh: “…”

    Hắn ho khan một tiếng, rồi mới hồi đáp: “Nhị hoàng tử, tôi vốn muốn hàn huyên tán gẫu với ngài về chuyện của Edmon, bất quá bây giờ có việc cấp bách.” Hắn chỉ chỉ thiết bị giới hạn cá nhân của Aldrich trên bàn, “Đại hoàng tử tìm ngài mấy lần rồi, tôi đang do dự có nên tiếp hay không.”

    Aldrich cả kinh, nhanh chóng vồ tới, quả nhiên hai chữ lớn “Sandy” đang lóe lên. Anh ngẫm lại bộ dáng của mình, liền nhìn hoàn cảnh xung quanh một chút, căn bản không có dũng khí ấn nút nghe —— quả thực sẽ bị lộ. Chẳng lẽ đi nói với Sandy, chính mình ngẫu nhiên gặp Tinh Đạo rồi bị đối phương đánh đến nỗi phải vào khoang trị liệu à? Với tính cách tỉ mỉ của Sandy, hắn tất nhiên sẽ truy hỏi cứu trợ như thế nào, Tinh Đạo ở đâu, một đường dối lừa này quả thực không có đích đến.

    Thời gian do dự chờ đợi trôi qua, yêu cầu truyền tin gián đoạn. Aldrich nhìn màn hình tối lại, đây đã là lần thứ tư Sandy gọi tới.

    Đường Hạc Minh nhìn Aldrich một mặt xoắn xuýt, rõ ràng anh cũng không muốn đem sự thực nói cho người nhà, lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm. Dù sao lão Lorrin tự mình đem con trai đưa vào vệ đội là để rèn luyện, ông để Aldrich đi đánh nhau chính là bụng dạ khó lường. Thấy yêu cầu truyền tin gián đoạn, lập tức tận dụng mọi thứ nói: “Chúng ta nên thảo luận làm sao để giải thích thôi.”

    Có người chịu hỗ trợ nghĩ kế tự nhiên là tốt, Aldrich đang muốn vui vẻ cùng Đường Hạc Minh thảo luận làm sao đem sự tình che giấu, Đường Hạc Minh lại trước một bước hỏi: “Ngài làm sao lại đụng phải Edmon vậy?”

    Đúng đấy, làm sao lại như vậy chứ? Lời nói này khiến người ta nghĩ nhiều đến bất bình thường, còn có thể moi ra gốc gác của Chu Cẩn. Aldrich nhìn mặt Đường Hạc Minh đang lâm vào suy nghĩ về nhân sinh, dưới tình huống không rõ lai lịch trước sau không có đường đi này vậy mà thái độ vẫn bình tĩnh nghĩ về nhân sinh à?

    Đường Hạc Minh đối diện với Aldrich, hắn không hiểu Aldrich mới vừa còn biểu hiện phi thường phối hợp làm sao đột nhiên lại mất hồn, hắn dùng tay quơ quơ trước mặt Aldrich: “Nhị hoàng tử, Nhị hoàng tử?”

    Aldrich nhìn hắn: “Có một số việc, ta phải suy nghĩ thật kỹ. Đúng rồi, Đường tổng thống, trước tiên không đề cập tới chuyện đó, có thể cho ta thay quần áo khác không?” Anh giơ tay chỉ chỉ đồ bệnh nhân trên người mình, “Vô luận sẽ nói gì, chỉ với việc ta mặc một bộ đồ như thế này, hệ số khó đạt được tín nhiệm sẽ gia tăng.”

    Đường Hạc Minh bất đắc dĩ để người mang thường phục đến cho Aldrich, hắn đem thông tin Chu Cẩn cung cấp lăn qua lộn lại suy nghĩ mấy lần, phát hiện Chu Cẩn tuy rằng đem tất cả bày ra rất rõ ràng, nhưng trên thực tế lại rất mơ hồ. Tỷ như, làm sao chiết xuất được gien của Edmon, làm sao tiến vào kho gien, làm sao lại hoài nghi Tạ gia ở Hoàn Giới tinh. Những điểm mấu chốt cậu nói này điều nào cũng đáng nghi. Tuy rằng không có quan hệ lớn với việc điều tra, nhưng đối với một tên cáo già như Đường Hạc Minh mà nói, không thể khống chế mỗi một chi tiết nhỏ thật sự là không có cảm giác an toàn.

    Hắn chủ động tới thăm Aldrich trước, canh giữ một tiếng trước khoang trị liệu, chính là muốn dụ ra lời nói. Kết quả trình độ giả ngu của Aldrich hoàn toàn không thua gì Chu Cẩn, lời nói đều sắp ra cửa lại bị anh nuốt xuống.

    Aldrich tiếp nhận quần áo Càn Nguyên đưa tới, hai ba lần thay đổi đồ bệnh nhân: “Chu Cẩn đâu rồi?”

    Đường Hạc Minh mang anh đi vòng quanh: “Đã thông báo với Chu Cẩn, cậu ấy ở trong phòng thí nghiệm, một lát nữa sẽ tới.”

    Lời còn chưa dứt, thiết bị giới hạn cá nhân của anh lại một lần nữa vang lên, vẫn là Sandy. Trong lòng biết tránh không khỏi, Aldrich nhìn xung quanh một cái, thẳng thắn từ cửa sổ lộn ra ngoài. Lầu hai cao năm mét đối với Aldrich mà nói chẳng hề cao, anh lộn mèo gọn gàng trên đất rồi bò dậy, sau đó chọn một nơi có bóng cây nhận điện thoại.

    Thân ảnh của Sandy xuất hiện ở trước mắt, sắc mặt hắn không quen: “Em đang ở đâu? Tại sao lâu như thế đều không có tin tức?”

    Aldrich đang định chính cần hồi đáp, phía sau đã có một giọng nói truyền đến: “Đại hoàng tử điện hạ, đã lâu không gặp.” Hai người nghiêng người nhìn lại, Chu Cẩn mặc một chiếc áo choàng màu trắng đứng ở phía sau Aldrich.

    Sandy coi như hỏa khí to lớn hơn nữa cũng không có thể phát tác với Chu Cẩn, sắc mặt hắn hoà hoãn lại: “Chu Cẩn, đã lâu không gặp.”

    Trên mặt Chu Cẩn có mấy phần ngượng ngùng: “Thật ngại quá, tôi trùng hợp nghe thấy các người nói chuyện, vốn là tôi không nên xen miệng vào, nhưng tôi cảm thấy chuyện này trách nhiệm nên để tôi gánh vác.”
    Trên mặt Sandy lập tức xuất hiện mấy phần lúng túng, phảng phất là chính mình cố ý làm khó Chu Cẩn: “Chuyện này…”

    Chu Cẩn nhanh chóng giải thích: “Mấy ngày trước làm kiểm tra sức khoẻ bác sĩ nói với tôi, tôi có dấu hiệu muốn phát tình.” Đôi mắt của Chu Cẩn rất tròn, mang theo một chút hơi nước, thời điểm chăm chú nhìn người khác sẽ mang đến cho người ta một cảm giác vô tội.

    Chu Cẩn giờ khắc này liền dùng loại ánh mắt kia nhìn Sandy, nghiêm túc giải thích: “Tôi là lần đầu tiên gặp phải chuyện như vậy, có chút hoang mang lo sợ, không nghĩ nhiều liền gửi tin nhắn cho Aldrich, xong quên hết cả chuyện anh ấy phải trả phép trở về vệ đội.”

    Omega chính mình tâm nghi sắp phát tình, bất luận là Alpha nào cũng sẽ không rời đi vào lúc này. Cho dù là trong vệ đội, Alpha đã ghép thành đôi thành công cũng sẽ có kỳ nghỉ chuyên môn để trở lại làm bạn với Omega đang phát tình. Nếu như bác sĩ của Chu Cẩn đã chuẩn đoán rằng Chu Cẩn sắp phát tình, như vậy Aldrich lúc này trốn tránh không gặp người cũng không phải là sự tình khó giải thích. Chỉ là…

    “Chuyện quan trọng như vậy tại sao em lại không nói?” Sandy không đồng ý nhìn Aldrich, hắn hiểu rõ đứa em trai này, hắn căn bản không tin rằng Aldrich có thể hiểu cách làm sao chăm sóc tốt một Omega trong kỳ phát tình.

    “Đại ca, chuyện này, cũng có trách nhiệm của em.”

    Aldrich không chịu nổi Chu Cẩn đem mọi trách nhiệm ôm đồm lên người mình, lúc muốn mở miệng nói chuyện, tay Chu Cẩn lại nhéo nhẹ đằng lưng dưới của anh một cái: “Tôi có chút ngượng ngùng.” Thời điểm Chu Cẩn nói lời này mặt cư nhiên đỏ lên, “Cho nên cố ý kêu Aldrich đừng nói ra. Là tôi cân nhắc không chu đáo, tùy hứng để Aldrich hồ đồ ở bên cạnh tôi, lúc này mới thành ra như vậy.”

    Chu Cẩn thoáng cúi đầu, đôi mắt từ chỗ thấp nhìn về phía Sandy, hoàn toàn là một bộ dáng phạm vào sai lầm lớn đang cẩn thận chờ đợi trừng phạt.

    Sandy nhìn bộ dáng này của Chu Cẩn, cũng lười đi tra cứu lỗ hỏng trong chuyện: “Nếu đã như vậy, cho dù muộn mấy ngày trở về vệ đội cũng sẽ không có ai nói điều gì.” Hắn trừng mắt với Aldrich, “Anh sẽ thay em viết một phần báo cáo, lại cho em nghỉ mấy ngày. Thời điểm đó em nhớ trở về đúng hạn.”

    Aldrich lập tức gật đầu: “Em biết rồi, cám ơn đại ca.”

    Sandy thấy bộ dáng nói gì nghe nấy của anh, hỏa khí cuối cùng cũng coi như triệt để tan mất. Nhắc anh chiếu cố Chu Cẩn và tự chiếu cố mình cho tốt rồi liền cúp truyền tin.

    Mặt Chu Cẩn vẫn đỏ, thấy hình chiếu của Sandy biến mất, lập tức dùng sức đánh cái tay đang nắm lấy tay mình: “Còn không mau chóng thả ra!”

    Aldrich vừa mới nhân cơ hội đem tay Chu Cẩn đặt vào trong tay mình, đối với mệnh lệnh mang tính lựa chọn của Chu Cẩn hoàn toàn không nghe vào tai: “Cho nên, một hồi trở lại nếu Sandy hỏi đến kỳ phát tình của em như thế nào rồi, ta nên giải thích ra sao?”

    Theo kinh nghiệm thuở xưa của anh, đã sớm chuẩn bị xong mười bảy mười tám lời oan ức trên lưng, lại nằm mơ đều không nghĩ tới Chu Cẩn sẽ bảo hộ mình như vậy, không khỏi cảm động đem tay Chu Cẩn nhanh chóng lại sỗ sàng nắm ở trong tay.

    Chu Cẩn không rút tay ra được, không thể làm gì khác hơn là tùy anh đi: “Sandy sẽ không hỏi, tạm thời không đại ca nào lại hỏi thăm chuyện như vậy với đệ đệ, chỉ cần tôi bày ra thái độ muốn giữ anh lại, hắn liền sẽ không nghiên cứu vấn đề này sâu hơn nữa.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Aldrich nghe một nửa, còn một nửa chờ Chu Cẩn nói hết lời, nụ cười trên mặt chỉ có thể dùng hai chữ ngu xuẩn để hình dung: “Em gọi đại ca cũng thật là tự nhiên.” Chu Cẩn trợn tròn đôi mắt nhìn anh, nhưng đáng tiếc trên mặt hai má đỏ ửng, điểm khí thế kia toàn bộ biến thành phô trương thanh thế.

    “Ta thích như vậy.” Aldrich cố ý nói rất chậm, Chu Cẩn cảm thấy chính mình bị đùa giỡn, nhưng kinh nghiệm của cậu ở phương diện này căn bản không cùng một đẳng cấp với Aldrich quanh năm trà trộn vào quán rượu, nhất thời không nắm chắc bản thân nên bạo phát hay vẫn là đánh anh một trận cho ra trò.

    Aldrich thấy đỡ thì thôi, lôi kéo Chu Cẩn tản bộ trong vườn hoa nhỏ, thuận thế mở ra đề tài: “Đại ca mới vừa nói lại xin cho ta nghỉ thêm mấy ngày, lần này tốt rồi, ta có thể ở thêm mấy ngày.”

    Chu Cẩn tùy ý để anh lôi kéo, rập khuôn từng bước đi theo: “Tôi cảm thấy, anh vẫn nên lập tức trở về mới tốt.”

    Aldrich quay đầu lại, đem cậu kéo đến trước người: “Tại sao?” Thái độ nhũn dần của Chu Cẩn Aldrich tất cả đều nhìn vào trong mắt, anh biết nếu không có nguyên nhân đặc biệt Chu Cẩn cũng sẽ không đuổi anh đi vào thời điểm này.

    “Vừa đến, tôi cũng không thật sự muốn bước vào thời kỳ phát tình, tôi đoán lúc Sandy viết báo cáo cũng sẽ không viết thẳng như vậy, thế nhưng cũng đủ khiến người ta liên tưởng, lúc đó nếu như hoàng đế biết được e rằng không dễ thu dọn; thứ hai, lúc này trở lại, người khác càng có thể rõ ràng tầm quan trọng của đại ca đối với anh, bố trí ở phía trước lâu như vậy, loại thời cơ gia tăng ấn tượng này tuyệt đối không thể bỏ qua.”

    Aldrich buồn cười nhìn Chu Cẩn: “Em vẫn luôn tràn ngập lý trí như thế này sao?” Tỷ như bản thân anh, liền không có cách nào mọi thời khắc đều nghĩ chu toàn như thế.

    Đặc biệt là dưới tình huống này, căn bản không muốn trở về vệ đội gì cả, thân thiết ở bên cạnh Chu Cẩn mới là tốt nhất.

    “… Dĩ nhiên không phải.” Đầu của Chu Cẩn thoáng dời đi chỗ khác, đôi mắt nhìn về phía khác, “Chỉ là có quá nhiều chuyện phải làm, ngược lại ngày sau còn dài, cũng không nên vội vàng nhất thời.”

    Lòng Aldrich phảng phất như bị kích động bởi dòng điện, cả người hưng phấn đến có chút run rẩy. “Ngày sau còn dài”, thật là không có từ ngữ nào dễ nghe hơn nữa.

    Phảng phất là vì che giấu ngượng ngùng, Chu Cẩn nhanh chóng đứng lên: “Tôi đã chuẩn bị xong báo cáo cho tổng thống, hợp kim mới sẽ dùng để chữa trị Ngân Dực, tôi còn phải bố trí đường dây cho Ngân Dực một lần nữa, lần sau khi anh nhìn thấy nó, nó đã trở thành cơ giáp cấp song S.”

    “Còn nữa, độ cứng của hợp kim mới rất cao, tính năng dẫn nhiệt cũng tốt, sau khi cải tiến, Ngân Dực phải có khả năng bắn ra lượt pháo proton năng lượng cao đầu tiên, thời điểm đó chiếc cơ giáp màu đen kia liền không bao giờ là đối thủ của anh nữa.”

    “Gia gia bọn họ còn có thể nghĩ ra biện pháp đi điều tra NGC2910 và Hoàn Giới tinh, lúc đó có Ngân Dực liền có thể thuận buồm xuôi gió.”

    Aldrich nghe Chu Cẩn nói một hơi, hiểu rõ gật gật đầu: “Tất cả đã an bài xong, bất quá giống như còn thiếu một sự kiện.”

    Chu Cẩn nhanh chóng đem tất cả mọi chuyện nghĩ qua một lần, cảm thấy chính mình cũng không để sót cái gì, khốn hoặc nhìn Aldrich: “Thiếu chuyện gì?”

    Aldrich ngẩng đầu lên, ngoài cửa sổ của lầu hai xa xa, Đường Hạc Minh một mặt không nói nhìn vợ chồng son. Anh vẫy tay về phía Đường Hạc Minh: “Hợp kim mới vừa được liên bang nghiên cứu ra cư nhiên bị ta chặn dùng, Đường tổng thống hiện tại nhất định phiền muộn đến nội thương rồi.”

    Đường Hạc Minh quả nhiên một mặt hiu quạnh gật đầu với anh, phiền lòng thẳng thắn xoay người lại nhắm mắt làm ngơ.

    “Em đưa đến một phần đồ cưới phong phú như thế, không phải cũng nên đàm luận khi nào chúng ta kết hôn rồi sao?”

    Chu Cẩn: “…” Người này ba câu liền không hề nghiêm chỉnh, phi thường phải tìm cơ hội thu thập một phát.

    “Được đi.” Aldrich nhìn đôi mắt của Chu Cẩn, “Nếu tất cả em đã an bài xong, ngược lại ta cũng không thích dùng não, cứ thuận theo sắp xếp của em là tốt rồi.”

    Aldrich liếc nhìn thời gian: “Thuận tiện, ta trở về vệ đội tranh thủ đứng đầu vài cuộc chiến, như vậy sau khi thăng lên cấp một, khoảng chừng ba tháng có thể lại có một kỳ nghỉ. Lúc đó Ngân Dực cũng nên cải tiến xong rồi nhỉ?”

    Chu Cẩn tính toán thời gian: “Không sai biệt lắm, tôi sẽ tận lực làm nhanh một chút, sau khi cải tiến toàn bộ xong xuôi tôi liền để Dịch Minh đại sư đưa qua cho anh.”

    “Không vội.” Aldrich cũng không đồng ý nhìn cậu, “Em vẫn nên chú ý thân thể.” Dịch Minh đã từng nói, với thân thể từng chịu phải thương tổn của Chu Cẩn, e rằng sẽ không thể hoàn toàn khôi phục chỉ trong một đoạn thời gian, nhưng Tề Dương lại cố tình cưỡng chế khơi ra cơn phát tình của cậu.

    Anh rất có chút hối hận, mới vừa rồi cần phải hỏi trước Đường Hạc Minh một chút xem thân thể của Chu Cẩn trước mắt đến cùng là làm sao.

    “Tôi biết, đã gia tăng nhân lực rồi, tôi chỉ phụ trách nghiên cứu phương diện phát minh thôi, lắp đặt này nọ là hạng mục chủ yếu phụ trách bởi nhóm trợ thủ.”

    Cũng không có phương pháp nào được hơn, Chu Cẩn là một người cuồng công việc, Aldrich đã từng tự mình cảm thụ qua. Bây giờ có thể tìm người hỗ trợ, đã là biến đổi thình lình rồi.

    Đã có thể nhìn thấy phi thuyền dừng sát ở bên ngoài, Aldrich không muốn nhìn Chu Cẩn: “Ba tháng a, cũng thật sự có chút lâu. Ta có thể lấy một chút quyền lợi hay không?”

    “Quyền lợi?”

    “Ừm.” Theo tiếng đáp, tay Aldrich đặt lên sau đầu Chu Cẩn, đem cậu ôm về phía mình, cúi người xuống không chút khách khí hôn lên môi Chu Cẩn.

    Chương 67

    Chu Cẩn liền ngay cả đôi mắt cũng chưa kịp nhắm lại liền nhìn thấy ngũ quan của Aldrich đã khuếch đại ở trước mắt, sau đó trên môi nóng lên. Dòng điện từ đôi môi phát ra, nhanh chóng lan tràn đến toàn thân, mang đến từng trận run rẩy. Aldrich như chuồn chuồn lướt nước dừng lại một chút, một lát sau lưu luyến rời khỏi Chu Cẩn.

    Tinh lực lập tức tụ tập lên mặt Chu Cẩn, mang theo nhiệt khí cơ hồ đem mặt của cậu nấu chín. Chu Cẩn lần đầu tiên cảm thấy tay chân của mình có chút dư thừa, đặt ở chỗ nào cũng thấy không thích hợp. Cậu không khỏi cắn môi một cái, muốn đè xuống cảm giác run rẩy kia.

    “Đây chính là quyền lợi mà anh muốn sao?” Lời kia vừa thốt ra, Chu Cẩn liền cảm thấy kinh sợ vì khẩu khí này thực sự quá giống như mình đang làm nũng, nhanh chóng mím môi không nói nữa, thay đổi phương pháp dùng đôi mắt trừng đối phương.

    Aldrich nhẹ nhàng vỗ lưng cậu, muốn giúp cậu giảm bớt căng thẳng: “Nếu anh nói thẳng, phần quyền lợi này có khả năng đều không thể có được.”

    Ngượng ngùng buồn bực còn có cảm xúc không nói được xung kích lấy Chu Cẩn, thình lình liền đem trí thông minh của Chu Cẩn nặn ra mất. Chu Cẩn không suy nghĩ nhiều cạp trở lại: “Anh không hỏi, tại sao anh lại biết sẽ không thể có được?”

    “Ồ?” Aldrich đã nhìn qua bộ dáng ra vẻ của Chu Cẩn, nhìn qua bộ dáng cậu lạnh lẽo trừng mắt, nhưng hết thảy đều không ngăn nổi dáng dấp hai gò má ửng hồ đầy ngượng ngùng của Chu Cẩn giờ khắc này, anh cố nén ý cười, nghiêm nghị hỏi: “Vậy em nguyện ý cho anh phần quyền lợi này không?”

    “Đương nhiên…” Chu Cẩn nhận ra chính mình sắp bị Aldrich lừa bán, nhanh chóng đem nửa câu sau chặn ở trong miệng.

    Nhưng lúc này đã muộn, Aldrich phi thường giỏi về chuyện nắm bắt thời cơ tự động đem lời nói bù đắp: “Đương nhiên là nguyện ý? Vậy anh liền không khách khí!”

    Chu Cẩn lúc này mới phát hiện mình lại bị đối phương hoàn toàn cố định ở trong lồng ngực, không để lại chút đường lui nào. Aldrich nhanh chóng bắt được đôi môi của cậu, không giống với lần đầu tiên lướt qua liền thôi, lần này Aldrich phi thường có kiên trì mổ nhẹ một cái, dùng đầu lưỡi từng chút một khẽ liếm môi Chu Cẩn, chấp nhất chờ đợi Chu Cẩn nghênh đón mình.

    Chu Cẩn chung quy không thể chịu đựng đối phương đầu độc như vậy. Nhận ra được cậu buông lỏng, Aldrich lập tức không chút khách khí công thành, thời khắc hai người tình ý triền miên, tin tức tố ngông cuồng bá đạo của Aldrich tiến quân thần tốc, nhanh chóng hợp thành một thể với Chu Cẩn, tạo thành một ký hiệu tạm thời trên người Chu Cẩn.

    Ký hiệu này tuy rằng không sánh được với trực tiếp cường liệt cắn lên tuyến thể ở sau gáy, nhưng đã đủ khiến Aldrich thoả mãn. Anh chưa hết thòm thèm liếm môi một cái, liền lưu luyến một hồi ở ngay cần cổ của Chu Cẩn, lúc này mới một mặt đắc ý buông Chu Cẩn ra.

    Chu Cẩn cuối cùng đã rõ ràng dụng ý của anh, cậu nhẹ nhàng ngửi mùi vị trên người một cái, bất ngờ phát hiện bản thân cũng không chán ghét. Nếu không chán ghét, tựa hồ cũng chẳng có lý do gì để công kích, không thể làm gì khác hơn là yên lặng chấp nhận Aldrich tự cho là mình thông minh.

    Aldrich không bỏ qua động tác nhỏ của Chu Cẩn, dáng dấp đáng yêu nhỏ nhắn của Chu Cẩn khiến Aldrich trìu mến không dứt, giờ khắc này suy nghĩ duy nhất của anh là đem Chu Cẩn mạnh mẽ ôm vào trong ngực, tốt nhất phải đem đối phương khắc vào trong thân thể của mình.

    Anh phiền muộn liếc nhìn thời gian, nếu như không phải nên nhanh chóng xuất phát, anh liền sẽ báo danh muộn một ngày khi về lại với vệ đội. Nhưng Aldrich lúc này chỉ muốn thân thiết ở bên cạnh Chu Cẩn, không bằng liền chậm một ngày lại trở về nha.

    Suy nghĩ này vừa mới nảy lên, liền bị Chu Cẩn liếc mắt nhìn ra. Nét đỏ ửng trên mặt cậu vẫn còn, khí thế thuyết giáo cũng không khỏi yếu đi mấy phần: “Anh càng nhanh chóng trở về lại càng có thể thể hiện địa vị của Sandy trong lòng mình.”

    Aldrich có chút hoài niệm thời khắc trí thông minh của Chu Cẩn trốn đi vừa nãy, nhưng anh chung quy vẫn nghe theo ý tứ của Chu Cẩn: “Được thôi, ngược lại ngày sau còn dài.” Anh đem Chu Cẩn ôm vào trong ngực, cúi đầu cọ xát trên cần cổ của cậu. Tuy rằng bản năng phi thường muốn mạnh mẽ cắn một cái trên địa phương mềm mại kia, song chung quy vẫn nhịn được.

    “Không cần chữa trị cho Ngân Dực quá nhanh đâu, cũng đừng để bản thân quá mệt nhọc. Chú ý nghỉ ngơi, tự chiếu cố mình cho tốt, chờ anh trở về.” Aldrich nói liên miên cằn nhằn dặn dò một đống, rốt cuộc ở thời khắc cuối cùng leo lên phi thuyền của liên bang trở về.

    Chu Cẩn là một đứa trẻ bị bỏ quên ở Chu gia, Chu gia quanh năm không có ai ở, Chu Cẩn từ nhỏ liền học xong cách tự chăm sóc bản thân. Mỗi lần Chu Hạ và Chu Chiêu trở về chưa mấy ngày liền phải trở về quân đội, Chu Cẩn liền đứng trước cửa nhìn theo bọn họ leo lên phi thuyền rút quân về bộ. Số năm quá lâu, số lần quá nhiều, thời điểm tạm biệt cảm xúc duy nhất cậu có thể nhớ lại chính là vui mừng —— các đại nhân rốt cuộc đã đi, cậu có thể an tâm trở về gian phòng dưới lòng đất của mình rồi.

    Phi thuyền Aldrich leo lên trước tiên đưa anh đến trạm không gian, sau đó ngồi phi thuyền vũ trụ rời đi.

    Cảnh tượng này đối với Chu Cẩn mà nói vốn nên hết sức quen thuộc, nhưng trong chớp mắt khi cửa đóng lại, cảm xúc tên là không muốn nhanh chóng công chiếm nội tâm của cậu. Mãi đến lúc phi thuyền tiến vào quỹ đạo không gian, lúc này Chu Cẩn mới trở về khu thí nghiệm.

    Cả người Chu Cẩn đều là khí tức của Aldrich, mùi vị xa lạ lại bất ngờ làm cho cậu cảm thấy an tâm, phảng phất như trời sinh nên như vậy, tâm linh đã từng thiếu hụt rốt cuộc cảm thấy viên mãn.

    Cậu nhíu nhíu lông mày, rốt cuộc vẫn không chống cự được bật cười, nhẹ giọng tự nhủ: “Đều nói ngày sau còn dài mà.”

    Mấy sinh viên Michelson chỉ điểm cuối cùng đã tới, Lỗ Chính Hàm là một trong số đó. Hắn nhìn Chu Cẩn bận rộn trước bếp nung, không khỏi cảm thán: “Xem ra trên cõi đời này thật sự có thiên tài.”
    Chu Cẩn đem quang não khép lại, đi tới trước mặt Lỗ Chính Hàm, nắm đấm của hai người nhẹ nhàng chạm nhau, xem như là chào hỏi. Còn không đợi Chu Cẩn nói chuyện, Lỗ Chính Hàm nhạy cảm cảm nhận được biến hóa của Chu Cẩn: “Cậu đây là, đây là…”

    Beta đối với tin tức tố cũng không quá mẫn cảm, bất quá Aldrich có tinh thần lực song S, tin tức tố cực kỳ bá đạo, liền là mới đánh dấu, bởi vậy cho dù là Lỗ Chính Hàm cũng lập tức cảm nhận được.

    Toàn bộ nét thẹn thùng kia Chu Cẩn đều dùng ở trước mặt Aldrich, cho dù là đối mặt với trêu chọc của Dịch Minh và Michelson cậu cũng có thể mặt không biến sắc, chứ đừng nói chi là Lỗ Chính Hàm. Cậu thoải mái nhún vai một cái, nói rằng: “Vâng, đánh dấu.”

    “A, ra là vậy.” Lỗ Chính Hàm cảm khái, “Tay chân của Nhị hoàng tử đế quốc vẫn thật là nhanh nha.”

    Chu Cẩn cũng không muốn sâu sắc thảo luận vấn đề này với hắn, vừa vặn đèn bếp nung sáng lên, lập tức bắt đầu tiến hành hạ thấp nhiệt độ trong bếp lò. Cậu mang Lỗ Chính Hàm đến trước bếp nung, từ dưới quan sát đánh giá có thể rõ ràng nhìn thấy trong đó có một khối kim loại màu trắng bạc.

    “Đây chính là hợp kim mới?” Mặc dù đã nỗ lực khống chế, giọng nói của Lỗ Chính Hàm vẫn có chút kích động đến hơi phát run.

    “Đúng vậy.” Chu Cẩn vừa đem dữ liệu đưa vào quang não vừa trả lời: “Đây là tổ thứ chín.” Cậu chỉ chỉ một bếp nung khác, “Đó là tổ thứ mười. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, hợp kim cuối cùng phải nằm trong hai tổ này.”

    Hai mắt của Lỗ Chính Hàm hưng phấn đến phát sáng, trừng trừng nhìn tổ hợp kim thứ chín: “Tôi bây giờ đối với cậu không có một chút ghen tỵ nào cả. Với trình độ này của tôi, lại có thể chứng kiến sự kiện lịch sử như vậy, đã đủ may mắn rồi.”

    “Phải biết đám người bên ngoài kia vốn cho rằng sẽ bị Michelson bắt tới trở thành cu li làm việc tư, lúc phát hiện lại là quân bộ, họ sắp vui vẻ đến điên rồi!” Trên mặt Lỗ Chính Hàm có một cảm giác ưu việt không có cách nào che giấu, “Tôi liền biết cậu khẳng định cũng ở đây. Là học trưởng thì thế nào? Phải biết bạn của tôi nhưng lại là một trong những thành viên đầu tiên của tổ nghiên cứu phát minh hạt nhân đó! Đủ để tôi khoe khoang cả đời!”

    Tổ hợp kim thứ chín rốt cuộc được băng chuyền đưa ra, Chu Cẩn thử xuống, đang muốn mang theo trong tay, Lỗ Chính Hàm không thèm để ý đã mang bao tay hay chưa, cầm hợp kim nóng cháy lên.

    “Để lên máy thu thập dữ liệu sao?”

    Chu Cẩn gật gật đầu, kinh hồn bạt vía nhìn hắn đặt hợp kim xuống. Lỗ Chính Hàm nhìn thấy biểu tình căng thẳng của Chu Cẩn, an ủi: “Đừng lo lắng, nhiệt độ này hoàn hảo không nóng tới tôi đâu.”

    Ai biết Chu Cẩn một mặt ghét bỏ: “Tôi là sợ da anh bị cháy dính lên đó, ảnh hưởng đến dữ liệu của tôi.”

    Lỗ Chính Hàm: “…” Chu Cẩn thật sự khác lắm, cả người so với dĩ vãng càng hiện ra một chút sức sống. Hắn suy nghĩ một chút, dáng dấp của Chu Cẩn như vậy vô cùng giống với Michelson.

    “Chu Cẩn!” Lỗ Chính Hàm vừa giúp Chu Cẩn kết nối với máy thu thập dữ liệu vừa phi thường nói thật: “Tuyệt đối không nên học theo Michelson giáo sư!”

    “A?”

    “Học theo Michelson là không có tiền đồ!” Lỗ Chính Hàm lúc này đã cho rằng Chu Cẩn là theo chân Michelson lâu ngày nên gần mực thì đen, “Tôi nghe nói lúc trước ông ấy còn từng bị người chụp bao bố đánh tơi bời kìa!”

    Người chủ trì đi tới phía sau hai người, cười đến híp mắt: “Há, còn có chuyện như vậy?”

    Lỗ Chính Hàm cả kinh, thấy một người râu ria xồm xàm không thấy rõ mặt mày đứng ở phía sau mình, dùng ánh mắt hỏi thăm nhìn về phía Chu Cẩn.

    “Dịch Minh đại sư, Lỗ Chính Hàm.” Chu Cẩn vừa nói vừa ấn xuống nút bắt đầu, hai mắt nhìn chằm chằm con số nhảy lên trên màn ảnh: “Không chỉ là trước đây, bây giờ giáo sư cơ hồ mỗi ngày đều lần lượt bị đánh, các anh chẳng mấy chốc sẽ thấy quen thôi.”

    Lỗ Chính Hàm khó mà tin nổi nhìn Chu Cẩn, cảm thấy lượng thông tin ngày đầu đi đến bộ nghiên cứu phát minh này thực sự hơi lớn.

    Tổ hợp kim thứ mười lúc này cũng ra lò, ba người lại không có hứng thú chọc cười nữa, Lỗ Chính Hàm đem hợp kim phóng tới máy thu thập dữ liệu, nín hơi ngưng thần nhìn bộ số liệu cuối cùng ra lò.

    Chu Cẩn nhanh chóng quét xong dữ liệu, cơ hồ khống chế không được nỗi kích động của mình: “Tổ thứ chín! Tổ thứ chín!”

    Dịch Minh cũng xem xong dữ liệu, các luồng hợp kim đều có thể cơ hồ bị Chu Cẩn điều chỉnh đến cực hạn, ông ngao một tiếng kêu lên, sau đó liền muốn đi tặng cho Chu Cẩn một cái ôm chúc mừng.

    Nhưng thời điểm coi như hai tay ông muốn đụng tới Chu Cẩn, một bóng người nhanh chóng chui vào giữa ông và Chu Cẩn, thay thế Chu Cẩn cùng Dịch Minh ôm nhau một cái, một bên còn muốn hỏi: “Làm sao thành công được vậy? Quá tuyệt vời!”

    Dịch Minh không cần nghĩ cũng biết người kia là ai, tuy rằng niềm vui sướng khi điều phối hợp kim thành công làm cho ông quyết định không tính toán với người này, nhưng hành vi không sợ chết được voi đòi tiên của Michelson vẫn khiến ông nhịn không được, ở trước mặt năm đứa học sinh của Michelson, ra tay cho ông một chút giáo huấn.

    Lần đầu tiên Lỗ Chính Hàm và một đám học sinh hệ cơ khí nhìn thấy kỳ cảnh, cằm rơi thẳng xuống đất.

    Chu Cẩn yêu thích không buông tay cầm tổ hợp kim thứ chín, tâm tình hài lòng khuyên bọn họ: “Sau này cơ hồ mỗi ngày đều sẽ nhìn thấy tình cảnh đánh lộn này, thấy quen là được rồi.” Cậu sau khi giương mắt nhìn mấy vị học trưởng vẫn chưa hết khiếp sợ, “Học trưởng, tuyệt đối đừng dính vào, bằng không Michelson giáo sư một hồi sẽ mang giày nhỏ cho các anh đó.”

    *mang giày nhỏ: gây khó dễ.

    Các vị học trưởng: “…” Quỷ kiến sầu của học viện cơ giới này lại là một lão M! Thật sự không phải là nằm mơ đó chứ?

    Chu Cẩn còn giúp nghĩ ý xấu: “Không bằng nhân cơ hội ghi hình lại, sau này Michelson có làm bừa liền uy hiếp đưa ông ấy lên internet đi.”

    Lỗ Chính Hàm dùng ánh mắt một lời khó nói hết nhìn Chu Cẩn, quả nhiên bị làm hư rồi!

    Hợp kim đã điều phối thành công, sau khi Chu Cẩn tính toán xong lượng dùng cần thiết để cải tiến Ngân Dực, lộ trình xuất phát đưa Ngân Dực hướng về cấp song S rốt cuộc bắt đầu.

    Đường dây cần phải sửa chữa rất nhiều, Chu Cẩn mỗi ngày ngoại trừ chăm nom trước bếp nung chính là cùng Dịch Minh và Michelson sửa chữa đường dây. Dây thần kinh cũng cần phải sửa chữa, sau khi ba người nghiên cứu, rốt cuộc quyết định thay đổi toàn bộ thành dây thần kinh sinh học hóa, một phần này cơ hồ đều được Michelson và Dịch Minh hoàn thành.

    Chu Cẩn cơ hồ là làm việc liên tục, cũng may vì khi sử dụng hợp kim cũng không cần rèn đúc thành linh kiện cho cơ giáp như hợp kim truyền thống, chỉ cần lợi dụng công năng ký ức kim loại, sau đó dựa vào thể tích của các bộ phận, sử dụng phương thức rèn đúc sinh vật hóa, điền vào các hạng tham số.

    Những công việc này thì lại giao cho bọn Lỗ Chính Hàm. Chu Cẩn tình cờ vội vã đi ra ngoài làm việc, thời điểm nhìn thấy ánh sáng mặt trời rực rỡ, luôn có một loại cảm giác không thiết thực.

    Ngân Dực bây giờ đã bị gỡ xuống chỉ còn lại khung xương, nhìn thấy Chu Cẩn mang người từ bên ngoài tiến vào, nó theo bản năng ôm ngực: “Chu Cẩn tiên sinh, cậu chừng nào mới mặc quần áo cho tui vậy? Tui cảm thấy tui có chút bị cảm.”

    Lỗ Chính Hàm: “Cơ giáp cũng sẽ cảm mạo hả?”

    “Ồ? Tới xem nước mũi một chút. Nếu không chảy nước mũi liền cách thức hóa ngươi, sau này sẽ không nói bậy nữa.” Chu Cẩn gỡ rối trước quang não, mười ngón tung bay đến cơ hồ có bóng ma.

    Ngân Dực không thể làm gì khác hơn là khóc cót két ngậm miệng, Chu Cẩn tiên sinh không một chút nào thương hương tiếc ngọc, thực sự là quá đáng ghét!

    Hai người Michelson và Dịch Minh rốt cuộc xử lý xong đường dây bên chân trái của Ngân Dực, sau khi xác định không có sai sót, để chân trái của Ngân Dực chống đỡ bởi chiếc kệ, đem khớp đầu gối chân trái tháo xuống. Chu Cẩn phất tay hỏi thăm, Lỗ Chính Hàm mang người đem chừng mười miếng hợp kim kích thước không đều nhau để lên chiếc kệ.

    “Cứ để đó ạ.” Chu Cẩn nói, lập tức bắt đầu ghi lại dữ liệu trên chân Ngân Dực. Khi Chu Cẩn ấn xuống nút lệnh, hợp kim vốn bất động đột nhiên di chuyển, mắt mọi người nhìn chúng nó chậm rãi biến hóa, dần dần biến thành bộ dáng hoặc là xương đùi nhỏ, hoặc là mắt cá chân, hoặc là chân trái, hoặc là ngón chân.

    Người ở hiện trường cho dù đều đã chuẩn bị tâm lý sẵn nhưng vẫn bị sốc đến câm nín.

    Chu Cẩn ra hiệu để Lỗ Chính Hàm bọn họ tiếp tục, mấy người cùng nhau tiến lên, nhanh chóng dựa theo tư liệu Chu Cẩn sớm đã đưa bọn họ, theo trình tự cài đặt xong chân trái của Ngân Dực.

    Sau đó Chu Cẩn cùng Michelson và Dịch Minh nối những đường dây với mỗi chỗ khớp của chân trái lại.

    Khi tất cả đã được dàn xếp xong, Chu Cẩn đi vào trong buồng lái của Ngân Dực, kết nối xong xuôi với Ngân Dực xong, Chu Cẩn nói: “Ngân Dực, chúng ta đi thử xem.”

    Chương 68

    Với sự uỷ thác của ký hiệu tạm thời, chốt khống chế tinh thần lực của Ngân Dực cũng không có dấu hiệu bài xích, Chu Cẩn không cần dùng tinh thần lực bạo lực cắt ngang. Chu Cẩn để Ngân Dực nhấc chân trái lên, xác định hết thảy đường dây đều đã kết nối xong xuôi. Ngân Dực cúi đầu nhìn, quơ quơ cái chân mới: “Tui cảm thấy nhẹ ghê nơi.”

    “Đúng thế.” Toàn cảnh Ngân Dực nhìn thấy đều lập tức hiện ra trong đầu Chu Cẩn, cậu nhìn chân trái của Ngân Dực rồi nói, “Sau khi cải tiến toàn bộ xong, trọng lượng tổng thể của ngươi sẽ nhẹ hơn so với ban đầu 45%, thời điểm đó ngươi có thể tự xưng là người nhẹ như én.”

    Ngân Dực: “Quào!”

    “Đừng vội cảm thán.” Chu Cẩn trực tiếp đưa ra mệnh lệnh với dây thần kinh, chân phải của Ngân Dực trong lúc mọi người nhìn kỹ rút nhỏ 70%. Hiện trường vốn yên tĩnh lập tức bạo phát một trận hoan hô, trên mặt Chu Cẩn xuất hiện một vệt ý cười, lập tức kết nối để đưa ra mệnh lệnh, chân Ngân Dực nhanh chóng lớn lên, sau khi nhỏ lại gấp ba lần lúc thường, liền nhanh chóng biến thành một vuốt động vật cự đại.

    “Hoắc!” Ngân Dực kêu to, “Sau này tui có thể lớn lên hoặc nhỏ lại bất cứ lúc nào sao?” Nó kích động đến hận không thể nhảy dựng lên.

    Khóe miệng Chu Cẩn ngậm lấy ý cười, quan sát dữ liệu đánh giá, đem chân trái biến thành vuốt của Ngân Dực tùy cơ rút lại, mặc dù còn chậm trãi, bất quá đều đạt tới mục tiêu. Cậu thoả mãn vỗ vỗ tay: “Chờ cải tiến hoàn thành, biến đổi như thế nào đều phải xem ý tứ của Aldrich.”

    Ngân Dực đối với tương lai có thể tùy ý thay đổi của mình dị thường mong đợi, một vòng kích động qua đi, lúc này mới phát hiện biến hóa của Chu Cẩn: “Ơ! Cái mùi này…”

    Chu Cẩn buông lỏng kết nối với dây thần kinh, mỉm cười hỏi: “Cái gì?”

    Ngân Dực thề nó từ trên người Chu Cẩn nhận ra được tia sát khí, nó phi thường cơ trí đổi giọng: “Tui là muốn nói, mùi vị trên người Chu Cẩn tiên sinh rất dễ chịu. Cảm thấy…”

    “Cảm thấy giống như đã từng quen biết đúng không?” Chu Cẩn mượn cớ nói.

    “Khà khà khà…”

    Chu Cẩn vỗ vỗ dây thần kinh của Ngân Dực: “Ta trước đây có chút ý muốn đem ngươi cách thức hóa, một lần nữa sửa lại thiết lập. Bây giờ cư nhiên cũng cảm thấy thật đáng yêu, hẳn là bởi vì tin tức tố. Một chiếc cơ giáp song S, với một tính cách như vậy, ngẫm lại kỳ thực cũng không tồi.”

    Ngân Dực nghe xong nửa đoạn trước không khỏi run lẩy bẩy, vừa nghĩ chính mình xém chút nữa đã bị loài ngời hủy diệt quả thực muốn phát điên, hoàn hảo Chu Cẩn nói ra nửa đoạn sau, khiến Ngân Dực thoáng giải trừ cảm giác nguy hiểm.

    Nó cẩn thận từng li từng tí một hỏi: “Chu Cẩn tiên sinh, cậu đây là triệt để phát hiện chỗ tốt của tui rồi đó hả?”

    “Có thể tính như vậy đi.” Chu Cẩn nhún nhún vai, “Thêm vào hợp kim mới và sắp xếp lại đường dây, còn phải thay đổi khung xương, dằn vặt một vòng mệt mỏi đến nỗi nhìn thấy cái gì có sẵn đều sẽ cảm thấy tốt ấy mà.”

    Ngân Dực: “…” Nguy cơ vẫn chưa được giải trừ triệt để!

    Chu Cẩn còn chưa kịp ra ngoài từ chỗ thoát ở phía trên, mọi người đã vui vẻ đến phát rồ liền lập tức cùng nhau tiến tới, phi thường ngầm hiểu đem Chu Cẩn nhấc lên, nói một hai ba rồi đem người liên tục ném trên không trung. Mãi đến lúc Chu Cẩn cười xin tha, mọi người mới để cậu xuống.

    Dịch Minh quả thực không thể càng hưng phấn hơn, ngay cả Michelson lấy tay khoát lên bả vai ông cũng lười tính toán: “Hợp kim còn lại có thể bắt đầu nung nấu lượng lớn rồi.”

    Thời điểm Chu Cẩn đứng trên mặt đất đầu còn có chút quay cuồng, cậu trừng mắt nhìn chậm một chút rồi mới nói với Dịch Minh: “Phải chờ thêm mấy ngày.”

    Tạm dừng vào thời điểm này? Dịch Minh đầy nhiệt huyết cơ hồ muốn phun trào: “Tại sao!” Phản ứng đầu tiên của ông là liên bang hối hận rồi, không muốn đem thành quả chắp tay nhường đi.

    “Không còn Thiết Giáp độc ngao.” Chu Cẩn buông tay, “Trên người con chỉ còn lại một con, vật chất chiết xuất ra từ trung khu thần kinh miễn cưỡng chỉ đủ nửa chân.”

    Còn chuyện gì đáng buồn hơn hay không? Dịch Minh dò xét, phát hiện Tống Tinh Viễn đang ngẩn người nhìn chân trái của Ngân Dực, rống giận sải bước đi qua: “Tống Tinh Viễn, ông không đi tìm sâu đến mà còn chờ gì nữa hả? Ấp trứng à!”

    Tống Tinh Viễn bị khí thế Dịch Minh dọa sợ đến lui về sau nửa bước, liên tục giải thích: “Không phải không phải, trước kia tôi cũng kêu người đi lùng bắt Thiết Giáp độc ngao rồi, ngay cả chợ đêm cũng không buông tha. Thế nhưng Thiết Giáp độc ngao vốn cũng không phải là đồ vật tốt gì, toàn bộ liên bang lật cả đáy lên trời, cũng bất quá tìm được hai con. Đang trên đường đưa tới.”

    “Hai con, lớn bao nhiêu?” Chu Cẩn hỏi.

    “Nghe nói là thành niên.”

    Chu Cẩn lập tức tính toán: “Ít nhất phải ba con thành niên mới đủ.”

    Tống Tinh Viễn cũng không có cách nào: “Trên thực tế tổng thống đã thông báo với đế quốc, bây giờ đang ở chờ tin của đế quốc. Lorrin hoàng đế biết là vì cải tiến cơ giáp của con trai, tin rằng cho dù không tìm được cũng sẽ phái người đi săn giết.”

    Mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.
    Chu Cẩn không thèm để ý: “Đường dây vẫn chưa hoàn toàn được cải tiến xong, lại nói còn phải thay đổi dây thần kinh và khung xương. Sau khi làm xong toàn bộ, kỳ thực nung nấu hợp kim là nhanh nhất, chỉ cần vật liệu nằm ở đúng nơi, bắt đầu sử dụng toàn bộ bếp nung mà nói cũng sẽ không chậm trễ.”

    Tống Tinh Viễn cảm kích liếc mắt nhìn Chu Cẩn một cái, tạm thời không nói Dịch Minh là người cuồng công việc, bởi vì ngoại lực đánh gãy công việc nên ông mới phát điên, liền ngày qua ngày nhìn Dịch Minh đánh Michelson tơi bời, Tống Tinh Viễn từ trong nội tâm sinh ra cảm giác kính nể Dịch Minh —— so về giá trị vũ lực, ông thực sự không phải đối thủ của Dịch Minh.

    Cơn phẫn nộ của Dịch Minh tiêu tan hơn nửa: “Hai con kia chừng nào mới đến?”

    “Trong hai ngày.”

    Dịch Minh gật gật đầu: “Vậy chúng ta trước tiên giải quyết xong đường dây và khung xương đi.” Ông chỉ chỉ Michelson, “Dây thần kinh của ông làm thế nào rồi?”

    “40%.” Michelson đắc ý nói.

    “Quá chậm.” Dịch Minh rõ ràng bất mãn đối với tiến độ này, “Ít nhất cần phải 50% trở lên.”

    Ông cũng không để ý Michelson như khí cầu đang xẹp xuống, quay đầu bố trí nhiệm vụ cho mọi người: “Lỗ Chính Hàm, bản đồ có chỉnh sửa của đường dây đã hoàn thành toàn bộ, sau này cậu liền phụ trách sửa chữa đường dây. Tiết Vũ, các cậu phụ trách tiếp tục cải tiến khung xương, phối hợp với nhau một chút, tranh thủ trong vòng một tháng hoàn thành. Ta và Michelson tranh thủ trong vòng một tháng rưỡi hoàn thành hết thảy dây thần kinh.”

    Michelson nhanh chóng phục hồi đầy máu, Dịch Minh tự động không nhìn ông: “Chu Cẩn, ta cảm thấy cậu nên nhân cơ hội này nghỉ ngơi thật tốt đi.” Ông đón lấy ánh mắt không đồng ý của Chu Cẩn, “Còn lại đều là chút việc chân tay, giao cho chúng ta là được rồi. Lại nói cũng không phải là để cậu hoàn toàn dừng lại, cậu còn phải kiểm tra và xử lý dữ liệu hôm nay mà, nhìn xem còn có chỗ nào cần phải cải tiến không, cuối cùng tất cả chuyện gỡ rối liền giao cho cậu. Chờ Thiết Giáp độc ngao đến nơi, cậu còn phải tiếp tục phụ trách nung nấu hợp kim nữa.”

    Xác thực cũng không có an bài nào hợp lý hơn vậy, kỹ năng làm dây thần kinh của Chu Cẩn cũng không xuất sắc, lúc này đi làm dây thần kinh không khác nào thêm phiền phức.

    Dịch Minh thấy cậu đồng ý, vỗ tay một cái: “Nhanh chóng tản đi, hôm nay nghỉ ngơi trước, bắt đầu từ ngày mai xin mọi người tăng ca thêm một chút!”

    Bọn học sinh dạ một tiếng rồi tản ra, bước nhanh đến vây quanh chân trái của Ngân Dực sờ soạng một hồi lâu mới lưu luyến không rời bị Dịch Minh đá đi. Chu Cẩn chụp một tấm hình của Ngân Dực, gửi cho Aldrich.

    “Cậu đang gửi tin nhắn cho chủ nhân sao?” Ngân Dực hỏi.

    “Đúng thế.” Chu Cẩn nhìn trên màn ảnh hiện lên ba chữ đã gửi đi, để tay xuống.

    “Nhớ nhất định phải tập trung khích lệ tui anh minh thần võ nha.”

    Chu Cẩn nhịn không được bật cười, trong phòng lắp ráp giờ khắc này chỉ còn lại một mình cậu, Chu Cẩn thẳng thắn ngồi xếp bằng trên mặt đất. Cậu mở quang não ra, từng chút kiểm tra dữ liệu: “Ngân Dực, ta đang xem video.”

    “Video gì?” Ngân Dực cúi đầu nhìn Chu Cẩn, tuy rằng nó cũng rất muốn ngồi xuống, nhưng lúc này nó chỉ là một khung xương, rất nhiều đường dây trên người đều bị tháo xuống rồi, duy nhất hoàn hảo chỉ có đoạn đường từ trung tâm đến chân trái này, căn bản không có cách khống chế bản thân, không thể làm gì khác hơn là liền bỏ cuộc như vậy.

    “Video ngươi và Aldrich cùng nhau tác chiến.” Chu Cẩn ngẩng đầu liếc mắt nhìn Ngân Dực một cái, xét thấy đối phương thực sự quá cao to, chỉ có thể nhìn thấy khung xương ngực của Ngân Dực.

    Nhưng trên mặt Chu Cẩn là nụ cười nhu hòa hiếm thấy, không hề ngụy trang, “Thời điểm chuẩn bị khoang đào mạng cho Aldrich ngươi đang nghĩ gì?”

    “Cái này a…” Ngân Dực suy nghĩ một chút, “Cũng không suy nghĩ gì, chẳng qua là lúc đó xác thực rõ ràng bản thân là một chiếc cơ giáp, nhiệm vụ to lớn nhất là bảo đảm an toàn của chủ nhân.”

    “Thời điểm đánh không lại chiếc cơ giáp màu đen kia thì sao?”

    Đây là một đoạn Ngân Dực cảm thấy phi thường xấu hổ mỗi khi nhắc đến: “Là tui kéo chân sau, bất quá tui cũng thật sự chỉ chênh lệch một chút xíu so với nó thôi! Dù sao dung mạo của nó còn xấu hơn tui mà.”

    “… Vậy thì có quan hệ gì?”

    “Đương nhiên, có câu thất chi đông ngung, thu chi tang du.” Ngân Dực đắc ý khoe khoang, “Trưởng đến xấu như vậy, cũng chỉ có thể đem hết thảy điểm tiềm năng đều thêm vào tính năng thôi.”

    *thất chi động ngung, thu chi tang du: mất cái này được cái khác.

    Chu Cẩn kiên trì nghe Ngân Dực quỷ xả xong, giơ tay vỗ vỗ ngón chân Ngân Dực: “Yên tâm đi, sau này sợ rằng ngươi bây giờ đều không thể với tới ngươi của tương lai đâu. Phải một quãng thời gian nữa, ngươi liền có thể xưng bá toàn bộ vũ trụ.”

    Ngân Dực vui vẻ phát ra âm thanh “khà khà khà”, chờ nó cười đủ xong, Chu Cẩn ác độc nói: “Bất quá dựa vào lý luận vừa nãy của ngươi, e rằng sau này ngươi chính là xấu nhất toàn bộ vũ trụ đó.”

    Ngân Dực: “… Tui, tui, tui vừa nãy đều là nói hưu nói vượn!”

    Chu Cẩn nhìn xuống thiết bị giới hạn cá nhân, xác định Aldrich e rằng tạm thời không thể trả lời tin nhắn của cậu được, liền đem quang não đóng lại rồi đứng lên: “Không sao, ngươi vẫn có thể xinh đẹp theo kiểu lớn lên nhỏ lại nha.”

    Ngân Dực: “…” Chu Cẩn tiên sinh, cậu bắt nạt một chiếc cơ giáp như vậy thật không thành vấn đề ha!

    Ba ngày sau, Thiết Giáp độc ngao liên bang thu nhặt được cuối cùng đã tới. Thời điểm đưa tới Tống Tinh Viễn không ở đó, trở về chủ tinh báo cáo công việc; Dịch Minh và Michelson mỗi ngày tăng ca thêm một chút để làm dây thần kinh, đi ngang qua phòng vô khuẩn nơi bọn họ làm việc, tất cả mọi người theo thói quen rón rén, phòng ngừa kích động đến đại bạo long Dịch Minh; Lỗ Chính Hàm bọn họ càng không cần phải nói, bận rộn đến trực tiếp ngủ trong phòng lắp ráp. Cả căn cứ thí nghiệm chỉ có một mình Chu Cẩn, huống chi Thiết Giáp độc ngao chủ yếu chỉ có một mình cậu sử dụng, thủ vệ đương nhiên báo chuyện cho Chu Cẩn.

    Tiểu tử phụ trách vận chuyển Thiết Giáp độc ngao là một Beta, Chu Cẩn lần đầu tiên nhìn thấy y liền khó giải thích được mà cảm thấy từng quen: “Chúng ta không phải đã gặp nhau ở nơi nào rồi chứ?”

    Đối phương không nghĩ lời mở màn của Chu Cẩn lại là cái này, nho nhỏ kinh ngạc rồi cúi đầu, ngại ngùng cười nói: “Tôi lớn lên tương đối đại chúng, rất nhiều người đều nói như vậy.”

    Gần đây tâm tư của Chu Cẩn hoàn toàn nhào lên người Ngân Dực, cảm thấy chính mình ước chừng thật sự hơi mệt chút, cậu nhẹ nhàng gõ gõ ở giữa chân mày mấy lần: “Như vậy, Thiết Giáp độc ngao đâu rồi?”

    Tiểu tử để một chiếc nút không gian vào trong tay Chu Cẩn, Chu Cẩn mở ra nút không gian nhìn bên trong có thi thể của hai con Thiết Giáp độc ngao. Cậu gật gật đầu, thấy đối phương vẫn chưa có ý tứ rời đi liền hỏi: “Làm sao, còn có việc?”

    “Trên đường đến đây nhận được tin tức của Tống bộ trưởng, nghe đâu đế quốc bên kia đưa năm con Thiết Giáp độc ngao qua đây.”

    Chu Cẩn sáng mắt lên: “Khi nào đưa đến?”

    “Đã nằm ở chủ tinh, chỉ là đối phương còn đưa một đống đồ đến đây, tôi nhớ người ta nói có không ít bánh cá sấu anh đào.” Trên mặt đối phương hiện lên một loại sùng bái, nhiều bánh cá sấu anh đào nhưng là giá trên trời, “Cho nên Tống bộ trưởng để tôi mang lời nói đến, hỏi cậu một chút xem có muốn đích thân đi qua ký nhận hay không.”

    Chu Cẩn không khỏi nhớ lại lần trước Aldrich khoa trương đưa một đống đồ qua, bánh cá sấu hoa đào ăn còn một nửa chưa hết, cư nhiên nhanh như vậy đã mang đến tiếp?

    Đối phương lại nói: “Bất quá Tống bộ trưởng cũng nói sợ là gần đây cậu có chút bận, nếu thực sự không được có thể để người khác đi thay một chuyến.”

    Chu Cẩn bất đắc dĩ gửi tin nhắn cho Tống Tinh Viễn, tuân hỏi đến tột cùng đưa tới bao nhiêu thứ. Tống Tinh Viễn cơ hồ trả lời trong mấy giây: “Nhiều đến nỗi cậu không thể nào tưởng tượng được.”

    Chu Cẩn: “…”

    Trong căn cứ ngoại trừ Chu Cẩn, lại không có “người không phận sự” nào khác, hơn nữa đế quốc tặng đồ qua đây, để người khác ký nhận thay cũng không thích hợp. Chu Cẩn nghĩ một hồi, từ căn cứ thí nghiệm đến chủ tinh, nếu không dừng chân ở đâu mà nói cũng chỉ hơn một ngày đi lại, cũng sẽ không làm lỡ bao lâu.

    “Được thôi, chờ tôi dọn đồ một chút.” Cậu trở lại để nút không gian vào chỗ tốt, lại hỏi thăm Lỗ Chính Hàm một chút, liền theo người đến đây cùng nhau lên phi thuyền.

    “Đúng rồi, không biết tên của anh.”

    “Tôi tên là Tần Châu. Cậu trước tiên nghỉ ngơi đi, chờ đến chủ tinh tôi sẽ thông báo cho cậu.”

    Đây là chiếc phi thuyền nhỏ chuyên dùng để vận tải hàng hóa, trên đó cũng chỉ có một phòng ngủ. Chu Cẩn hơi ngượng ngùng ngồi trên ghế sa lông trong phòng, từ khi Aldrich trở về đế quốc, ngoại trừ gửi tin nhắn báo cho mình đã trở về vệ đội ra liền không có tin tức nữa.

    Chu Cẩn suy nghĩ một chút, vẫn mở thiết bị giới hạn cá nhân ra, một thoại hai thoại dò hỏi Aldrich đến tột cùng đã gửi sang cái gì, nhưng đều giống như đá chìm biển lớn.

    Chu Cẩn chờ không được tin nhắn dựa lên ghế sa lông, rốt cuộc không ngăn được thân thể uể oải, lâm vào mộng đẹp.

    Không biết qua bao lâu, Chu Cẩn đang ngủ say bị một tràng tiếng gõ cửa làm thức tỉnh.

    Tần Châu ở ngoài cửa kêu lên: “Chu Cẩn, Chu Cẩn? Cậu không sao chứ?”

    Chu Cẩn lau mặt, vội vàng đứng dậy mở cửa: “Đã đến chủ tinh?” Cư nhiên ngủ lâu như vậy!

    “Không phải.” Tần Châu nói, “Trên đường đụng phải hạm đội của Vạn đoàn trưởng, bọn họ vừa vặn cũng phải trở về chủ tinh, cho nên tôi yêu cầu đăng nhập.”

    Lông mày của Chu Cẩn không tự chủ được hơi nhíu lên, Tần Châu cũng không hề phát hiện động tác nhỏ này của cậu, vui vẻ nói: “Tôi vẫn luôn lo lắng trên đường không an toàn, lần này thì tốt rồi, ít nhất vấn đề an toàn không cần tôi quan tâm nữa.”

    Nếu đã hạ xuống mặt đất, Chu Cẩn cũng không tiện nói gì nữa, không thể làm gì khác hơn là cùng Tần Châu bước khỏi phi thuyền. Trước khi bước ra khỏi cửa khoang thuyền, Chu Cẩn theo thói quen nhìn xuống thời gian. Khi cậu bước ra cửa khoang, tay đã để xuống, bỏ lỡ đèn tín hiệu liên tục lấp lóe trên thiết bị giới hạn cá nhân.

    Chương 69

    Lúc Chu Cẩn và Tần Xuyên tiến vào chiếm hạm, đã có hai tên lính chờ ở cửa nghênh đón bọn họ.

    “Vạn đoàn trưởng đang ở trong phòng chỉ huy, các người muốn trực tiếp nghỉ ngơi?”

    Có thể không thấy mặt chính là tốt nhất, Chu Cẩn khẽ thở ra một hơi, gật gật đầu: “Tôi muốn trực tiếp nghỉ ngơi, làm phiền mọi người.”

    Chu Cẩn được mang vào một gian phòng nghỉ ngơi, cậu mới vừa bị Tần Châu đánh thức, nhưng lại không ngừng ngáp mấy cái liền. Cơn buồn ngủ mãnh liệt chạy đến làm cho cậu không rảnh đi suy nghĩ thêm chuyện khác, khóa trái cửa từ bên trong rồi ngã đầu ngủ thiếp đi.

    Thời điểm tỉnh lại lần nữa vẫn là bị đánh thức, Vạn Nghiệp Vi một thân quân trang đứng ở ngoài cửa lo lắng nhìn cậu: “Kêu nửa ngày trời, tôi nghĩ em phát sốt.” Vạn Nghiệp Vi nhìn Chu Cẩn còn buồn ngủ, ánh mắt không tự chủ được dời lên cổ của cậu, nhíu mày một cách khó phát hiện, “Nên ăn cơm rồi.”

    Chu Cẩn cảm thấy chính mình hiếm thấy thả lỏng, lúc này mới dễ dàng buồn ngủ như vậy. Cậu gật đầu ra hiệu với Vạn Nghiệp Vi: “Tôi đi rửa mặt.”

    Thời điểm nước lạnh vỗ tới trên mặt, Chu Cẩn mới phát giác được cả người thanh tỉnh một ít, sau khi hoàn toàn tỉnh lại, cậu mới cảm thấy chính mình có chút đói bụng. Vạn Nghiệp Vi vẫn luôn chờ ở cạnh cửa, Chu Cẩn đi sau ba bước, để hắn dẫn đường đến phòng ăn.

    Sau khi đi được một đoạn, Vạn Nghiệp Vi rốt cuộc xoay nửa đầu về: “Em không cần cách xa như vậy, tôi sẽ không làm gì em cả.”

    Chu Cẩn ồ một tiếng, nhưng cũng không tiến lên, vẫn duy trì khoảng cách không xa không gần. Vạn Nghiệp Vi tựa hồ là thở dài, chung quy không nói gì nữa.

    Lúc gần đến phòng ăn, chiếm hạm bỗng nhiên lay động một trận, đèn trong hành lang rõ ràng nổi lên đột xuất. Vạn Nghiệp Vi không nói hai lời, lập tức chạy đến bên người Chu Cẩn muốn đỡ lấy Chu Cẩn, lại bị Chu Cẩn né đi.

    “Đừng nghịch, có khả năng gặp phải nguy hiểm.”

    Đáng tiếc Chu Cẩn chẳng hề tin tưởng. Lúc hai người giằng co, một binh lính vội vã chạy tới, Vạn Nghiệp Vi hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Bão điện từ!”

    Chu Cẩn ngẩng đầu liếc mắt nhìn đối phương một cái, phát hiện chính là một trong mấy người nghênh đón cậu ở khoang đăng nhập.

    “Mở lồng phòng hộ ra, đừng bay tiếp nữa, chờ bão từ qua đi.”

    Binh lính nhận lệnh rời đi, chiếm hạm rốt cuộc không lay động nữa. Chu Cẩn dựa lên mặt tường thầm đếm, thời điểm đếm đến giây thứ mười sáu, rốt cuộc đèn chiếu sáng cũng ngừng lấp loé. Vạn Nghiệp Vi vẫn đứng cách xa hai bước, tựa hồ là bất cứ lúc nào cũng đề phòng tình huống đột phát.

    “Đi thôi, tôi đói.”

    “Lá gan của em ngược lại rất lớn.” Trong vũ trụ, gặp phải bão điện từ là một sự kiện vô cùng nguy hiểm, một khi thiết bị bị phá hủy, trong thời gian ngắn không có cách nào chữa trị, ngay cả cầu cứu cũng không thể.

    Đừng nói người bình thường, cho dù là Alpha thân kinh bách chiến, gặp phải chuyện như vậy cũng sẽ tê cả da đầu. Chu Cẩn lại một bộ hồn nhiên không thèm để ý, còn có thể nghĩ đến chuyện ăn cơm.

    “Hết cách rồi, bụng quá đói.” Còn không chờ Chu Cẩn nói xong, thân thuyền liền xảy ra một trận xóc nảy, đèn đuốc triệt để tắt hết.

    Chu Cẩn nhanh chóng nhắm mắt lại, một lát sau mới mở, đèn hành lang khẩn cấp sáng lên, tia sáng mờ nhạt miễn cưỡng đủ để nhìn rõ đường. Cậu nhìn thấy Vạn Nghiệp Vi bước tới, theo tiềm thức liền lui lại một bước.

    Vạn Nghiệp Vi thở dài: “Chuyện kia thuần túy là một tai nạn.”
    Chu Cẩn yên lặng ở trong lòng liếc một cái: “Vạn đoàn trưởng, đây cũng là phản ứng bản năng của tôi.” Tầm mắt của cậu lướt qua Vạn Nghiệp Vi, “Không có đèn, còn có thể ăn cơm trong phòng ăn không?”

    Vạn Nghiệp Vi thở dài một hơi, xoay người dẫn trước một bước: “Phải có, đi xem thử đi.”

    Chu Cẩn mắt sắc phát hiện, nơi hắn vốn đứng có một vật thể màu đen nửa cung tròn vô cùng nhỏ. Chu Cẩn khom lưng nhặt lên, đồ vật chỉ lớn bằng khuy áo, mặt ngoài hơi nhô ra, hẳn là bị Vạn Nghiệp Vi giẫm lên nên nứt ra rồi. Cậu nhẹ nhàng sờ một cái, dây thép trong vật thể màu đen lộ ra. Chu Cẩn híp mắt dựa vào tia sáng từ đèn khẩn cấp nhìn một chút.

    “Thứ gì đấy?” Vạn Nghiệp Vi đi ở phía trước phát hiện Chu Cẩn dừng tại chỗ, quay người hỏi.

    “Tôi cũng không biết.” Chu Cẩn trả lời, “Kiếm được trên đất, dường như hỏng rồi.” Chu Cẩn đem đồ vật đưa tới, “Anh xem một chút, là của anh sao, có muốn mang đi sửa hay không?”

    Vạn Nghiệp Vi liếc mắt nhìn sang một cái: “Ừ, là một thứ đồ chơi nhỏ của tôi. Hỏng rồi?” Hắn dùng tay sờ một cái, điểm khí lực kia không thể đem đi so với Chu Cẩn, toàn bộ vỏ ngoài liền bị hắn bóp nát.

    Chu Cẩn: “…”

    “Hỏng liền hỏng đi, sau này e rằng cũng vô ích.” Nói xong đem tí tro bụi kia bỏ vào trong túi. Vạn Nghiệp Vi nhanh chân bước vào phòng ăn: “Có cơm.”

    Trong mắt Chu Cẩn rốt cuộc lộ ra một tí sức sống: “Có gì để ăn vậy?”

    “Cá mú chưng, thịt sói sừng nướng, rau dưa hữu cơ.”

    Có lẽ là thấy được thức ăn không tồi, Chu Cẩn lúc này rốt cuộc mới hoạt bát lên. Cậu cầm hai mâm thức ăn, tiện tay đưa một cái cho Vạn Nghiệp Vi. Một đường cùng Vạn Nghiệp Vi đi qua đi lại lựa chọn, thẳng đến lúc đã không thể chồng thêm đồ lên mâm thức ăn mới dừng tay.

    Vạn Nghiệp Vi nhìn cậu chồng đến hận không thể che khuất mặt trong đống đồ ăn, mang theo vài phần sủng nịch bất đắc dĩ hỏi: “Xác định đều ăn hết sao?”

    Chu Cẩn cầm đũa tựa hồ không biết nên lựa chọn như thế nào, trong mắt lóe lên nét hưng phấn: “Tôi cảm thấy tôi bây giờ có thể ăn hết cả đồ ăn của chiếm hạm luôn! Nói thử đi, đến cùng là món nào ăn ngon nhất?”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn mâm thức ăn bị chồng đến rối tinh rối mù của cậu, bất đắc dĩ lắc đầu một cái, từ trong mâm thức ăn của mình gắp ra một miếng thịt nướng: “Cái này không tồi.”

    Chu Cẩn từ trong mâm gắp một miếng, cẩn thận nếm thử sau đó thoả mãn gật gật đầu, quả nhiên không tồi. Cậu liên tiếp ăn mấy miếng, mãi đến lúc Vạn Nghiệp Vi nhắc nhở cậu phải ăn một chút rau dưa, Chu Cẩn lúc này mới cố hết sức ăn vài cọng.

    Ăn xong một bữa cơm, Chu Cẩn cơ hồ nhìn cái mâm nhưng không hề động đậy. Khóe miệng của Vạn Nghiệp Vi mang theo ý cười nhìn hắn: “Không phải nói có thể ăn hết sao?”

    Chu Cẩn chà xát mũi: “Người đói bụng đến mất lý trí nói mà cũng có thể tin à?” Cậu sờ sờ bụng, nhìn chung quanh một vòng, trong phòng ăn trừ bọn họ ra chỉ còn có hai người, “Người đâu rồi? Bây giờ không phải giờ cơm sao?”

    Vạn Nghiệp Vi không hề để ý nói: “Đều đi xử lý bão từ rồi.”

    Chu Cẩn gật gật đầu: “Chúng ta còn bao lâu mới đến chủ tinh?”

    Vạn Nghiệp Vi cúi đầu nhìn xuống thời gian: “Phỏng chừng năm tiếng nữa. Tôi muốn đến trạm trung chuyển lấy ít thứ, cho nên so với kế hoạch vốn chỉ cần ba giờ đêm đã có thể đến chủ tinh.”

    Chu Cẩn hiểu rõ gật gật đầu: “Vậy tôi trở về phòng trước, luôn cảm thấy ăn no liền sẽ buồn ngủ.”

    Sắc mặt của Vạn Nghiệp Vi ảm đạm xuống, chung quy vẫn gật đầu một cái, đưa Chu Cẩn trở về phòng. Chờ cửa phòng vừa đóng, Chu Cẩn lập tức đi đến phòng rửa tay, kiểm tra bốn phía để xác định trong phòng rửa tay không có máy thu hình xong, lập tức mở quang não ra, từ bên trong điều ra một bản vẽ.

    Lúc trước thời điểm cậu đùa với Aldrich liền từng nói có thể làm một chiếc máy che đậy tinh thần lực. Lúc trước ngẫm lại vô cùng thú vị, liền tranh thủ làm một bản vẽ. Bởi vì đồ vật này thực sự không có tác dụng gì, cho nên cậu mới không ngứa tay làm chơi.

    Cậu nhắm mắt lại, từng chút hồi tưởng trang bị bị Vạn Nghiệp Vi bóp nát kia. Cứ việc chỉ liếc mắt nhìn, nhưng dây thép mấu chốt trong đó thực sự quá mức đặc biệt, là điển hình của một loại đường dây không thể co lại. Chu Cẩn so sánh những đường dây còn lại với bản vẽ của mình, tuy rằng không hoàn toàn trùng khớp, nhưng toàn bộ công năng vẫn giống nhau.

    Khi toàn thể nhân loại đều đang nghĩ biện pháp tăng cao tinh thần lực, lại có người đi làm một thiết bị nhiễu máy kiểm tra để tinh thần lực của mình thấp hơn so với giá trị thực tế! Sẽ không có thêm Aldrich thứ hai!

    Chu Cẩn ngồi trên bồn cầu, sững sờ một phút chốc, lập tức đứng dậy nằm nhoài trên bồn cầu, đưa ngón tay vào cổ họng của mình mặc dù ở phòng ăn cậu đã tận lực lấy không ít đồ ăn, để Vạn Nghiệp Vi không rõ mình rốt cuộc ăn nhiều hay ít, cũng đặc biệt chỉ ăn những thứ Vạn Nghiệp Vi đã thử qua.

    Nhưng giờ phút này, máy dùng để hạ thấp tinh thần lực khi kiểm tra giá trị này làm cho lông tơ của cậu không khỏi dựng lên, bản năng vẫn muốn ói cho an tâm. Tuy rằng cậu không ăn được nhiều, nhưng cưỡng chế nôn mửa vẫn buộc Chu Cẩn phải dựa lên bồn cầu một hồi lâu. Chu Cẩn chậm rãi đứng dậy, tạt nước lên mặt mấy cái để cưỡng bách chính mình tỉnh táo, lúc này mới thử thăm dò mở thiết bị giới hạn cá nhân ra. Biểu hiện của thiết bị giới hạn hết thảy bình thường, Chu Cẩn suy nghĩ một chút, gửi một tin nhắn ngắn với Tống Tinh Viễn, “Ba giờ đêm tôi sẽ đến chủ tinh, ông phải chờ tôi.”

    Chốc lát thiết bị giới hạn biểu thị tin nhắn đã được gửi đi thành công, Chu Cẩn có chút không dám tin tưởng, nhanh chóng gửi yêu cầu truyền tin với Tống Tinh Viễn, nhưng sau khi đường giây được kết nối, hình chiếu ba chiều nhưng lại là Vạn Nghiệp Vi. Trên mặt hắn tràn đầy vẻ phức tạp, bốn mắt nhìn nhau với Chu Cẩn một hồi lâu mới lên tiếng: “Chu Cẩn, đừng thử nữa.”

    Chu Cẩn triệt để rõ ràng, mình đang bị giam lỏng.

    “Anh và thế lực sau lưng anh rốt cuộc muốn làm gì? Tại sao lại bắt cóc tôi?” Vào lúc này lại không hiểu chuyện gì đang xảy ra vậy liền không phải là Chu Cẩn nữa.

    “Ngăn cản em gả cho Aldrich.”

    Trong mắt Chu Cẩn tràn đầy vẻ xem thường: “Muốn dùng phương pháp này khiêu khích liên bang và đế quốc? Các người có phải là hơi ngây thơ rồi không?”

    Đường Hạc Minh và lão Lorrin đều là những nhân vật đã đắm chìm trong giới chính trị nhiều năm, vì một người như Chu Cẩn cậu, liền muốn tái sinh ra kẽ hở giữa liên bang và đế quốc đã sống hòa bình cùng nhau từ lâu, căn bản là nhiệm vụ không thể.

    Về phần Aldrich, anh cũng không phải công tử bột như vẻ bề ngoài, tự nhiên sẽ hiểu bên nào nặng bên nào nhẹ. Huống chi giữa hai người chỉ có một tầng giấy mỏng, cậu không tin Aldrich ngay cả một chút tín nhiệm đối với cậu cũng không có.

    “Vạn Nghiệp Vi, anh thận trọng từng bước ẩn tàng lâu như vậy, hiện tại tôi đã bị lừa đến chiếm hạm, làm sao anh vẫn giấu đầu lòi đuôi đến không thoải mái như thế?”

    Nhưng phép khích tướng của Chu Cẩn cũng không dùng được với Vạn Nghiệp Vi: “Ngăn cản em và Aldrich ở bên nhau quả thật là một phần mục đích tôi muốn đưa em đi. Còn những nguyên nhân khác, ở chỗ này của tôi đều không quan trọng.”

    “Còn nữa, ký hiệu tạm thời trên người em cũng sắp biến mất rồi.”

    Tuy rằng Chu Cẩn không tự chủ được co rúm người, nhưng cậu vẫn không cam lòng yếu thế trừng lại. Bộ dạng này của Chu Cẩn tựa hồ lấy lòng Vạn Nghiệp Vi, hắn nở nụ cười: “Chu Cẩn, kỳ thực tôi vẫn luôn tin rằng chúng ta càng có phương thức ở chung tốt hơn.”

    Chu Cẩn hừ lạnh một tiếng: “Đúng, sau khi bị ký hiệu, lợi dụng tin tức tố tạo áp lực với tôi, để tôi thần phục với anh. Xưa nay Alpha đều làm như vậy. Tin tức tố khiến Omega không tự chủ được thần phục, mà Alpha vẫn luôn tự thôi miên chính mình rằng Omega cam tâm tình nguyện.”

    Vạn Nghiệp Vi lắc lắc đầu, hoàn toàn không hề bị lay động: “Tôi trước tiên sẽ dẫn em đi gặp một người, sau khi nhìn thấy ông ấy em liền sẽ rõ lời của tôi.”

    Vạn Nghiệp Vi duỗi một tay đến, xoa xoa mặt Chu Cẩn, tuy rằng trên thực tế bất quá là xuyên qua hình chiếu ba chiều, nhưng hắn tựa hồ vẫn cứ chiếm được rất nhiều thỏa mãn.

    “Nghỉ ngơi thật tốt đi.” Vạn Nghiệp Vi nhìn Chu Cẩn, “Sau khi chúng ta đến nơi, tôi sẽ thông báo với em. Có nhu cầu gì, cứ việc nói cho tôi.”

    Chương 70

    Aldrich chậc một tiếng, đem một phát pháo cuối cùng bắn ra. Đạn pháo đánh vào bầy trùng thú, nổ thành một cái lỗ, nhưng chưa đến nửa phút, liền sẽ bị trùng thú còn sống lấp kín.

    “Chúng ta không còn đạn pháo.” Tranh Vân là một chiếc cơ giáp cấp A, tính cách so với Ngân Dực chính là trên trời dưới đất, Aldrich hợp tác với nó lâu như vậy, vào thời điểm không cần thiết nó sẽ không nói một lời nào. Điều này làm cho Aldrich đã quen với Ngân Dực thỉnh thoảng sẽ ồn ào một phen khó giải thích được mà cảm thấy có chút không thích ứng.

    Hiện tại cảm tưởng lớn nhất của Aldrich chính là e rằng Ngân Dực có một tính cách như vậy thật sự cũng không trách được Dịch Minh.

    “Ta biết rồi.” Aldrich thẳng thắn tháo pháo ngắn để giảm bớt gánh nặng, chiến đấu với trùng thú chừng mười ngày ở lề Đại Hùng tinh, cho dù tinh thần lực của anh còn có thể chống đỡ, các hạng vũ khí từ lâu đã tiêu hao đến hầu như không còn.

    “Thời điểm như thế này không thể hi vọng sẽ được tiếp tế.” Aldrich nhanh chóng điều ra roi hợp kim của Tranh Vân, “Chúng ta phải dựa vào chính mình.”

    Sau khi rời khỏi Chu Cẩn, Aldrich trước tiên trở về báo cáo với Sandy, tử triền lạn đả lấy luôn cơ giáp cấp A Tranh Vân rồi trở về vệ đội trực tiếp thỉnh cầu muốn đi tiền tuyến. Dựa theo kế hoạch của anh, ở tiền tuyến giết trùng thú một tháng trước, số lượng như thế nào cũng đủ để anh bò lên hai cấp.

    *tử triền lạn đả: da mặt dày.

    Nhưng vừa đến tiền tuyến mới phát hiện, trùng thú vốn xuất hiện rải rác lại có hiện tượng kết bè kết lũ. Bất quá ngắn ngủi hai ngày, anh liền giết đủ số lượng cho bình quân một tháng. Aldrich cũng không có vì vậy mà cảm thấy hưng phấn, loại sinh vật nghịch thiên như trùng tộc này sở dĩ không xưng bá toàn bộ vũ trụ là bởi vì sau khi chúng nó sinh ra không bao lâu liền sẽ rời khỏi trùng mẹ, từ đó liền một mình phiêu bạt trong vũ trụ.

    Tình cờ kết đội, cũng bất quá là tụm năm tụm ba không ra thể thống gì. Lần này xuất hiện thành đàn một cách khác thường, Aldrich theo bản năng nghĩ đến trùng triều của bốn mươi năm trước. Anh lập tức báo cáo với vệ đội trưởng, sau đó liền luôn luôn ở tiền tuyến, không hề bước về sau.

    Vừa bắt đầu là cơ giáp cấp C, sau đó là cơ giáp cấp B, chiến hữu bên cạnh từng người từng người ngã xuống, Aldrich từ vốn còn có thể cứu được một hai người, đến lúc sau liền không nhàn rỗi liên tục bốn ngày liền. Trên thiết bị giới hạn hiện lên tin nhắn Chu Cẩn gửi đến, Aldrich vẫn luôn chưa hề mở ra kiểm tra.

    “Tin tức quan trọng như thế, đương nhiên phải đợi tiền tuyến ổn lại mới có tâm trạng xem chứ, thời điểm đó còn có thể đùa giỡn mấy lần, Chu Cẩn mặt đỏ không chỉ là dễ nhìn thôi đâu.”

    Đây có lẽ chính là niềm tin chống đỡ Aldrich để anh còn có thể giữ vững tinh thần sáng láng này mãi đến tận ngày thứ mười.

    Anh gửi một yêu cầu truyền tin cho Rick Sean, một lát sau âm thanh thở hồng hộc của Sean truyền đến: “Cái gì?” Tình huống của hắn chẳng hề tốt hơn bao nhiêu so với Aldrich, Sean với tinh thần lực chỉ có cấp S đã cung giương hết đà, bây giờ chỉ có thao tác cho cơ giáp thôi cũng đã muốn dùng toàn bộ tâm lực, khi nói chuyện cũng là đặc biệt lời ít ý nhiều.

    “Nguồn năng lượng của ta chỉ còn dư lại 30%.” Aldrich vừa nói vừa vung lên roi hợp kim trói lại một con trùng cánh đỏ đang ngẩng đầu, sau đó xoay tròn đụng trúng mấy con trùng ở xung quanh, dọn ra một sân bãi quanh mình.

    “Mười lăm.”

    Aldrich bĩu môi, so với mình còn thảm hơn, xem ra cũng không trông cậy nổi. Anh nhìn xuống máy quan sát đánh giá, hiển thị điểm màu cam của Sean cách mình không tới mười tầm bắn.

    Mặc dù nói lên cũng không phải là khoảng cách bao xa, thế nhưng ở giữa bị lít nha lít nhít che kín bởi điểm đen thì có nghĩa là đoạn đường này tuyệt đối không dễ đi.

    “Tiếp viện còn bao lâu mới đến?”

    “…Tôi luôn luôn liên hệ yêu cầu trợ giúp.” Sean cuối cùng rốt cuộc chịu nhiều lời, nhưng cũng không mang đến tin tốt gì. Chủ tinh của Đại Hùng tinh gần với vị trí ở M37 của bọn họ, tốc độ nhanh một chút, đều không cần đến ba ngày

    “Chúng ta đây là bị ruồng bỏ đó hả?” Aldrich cảm khái một tiếng, “Phụ hoàng a, ngài ruồng con hơi quá không đúng lúc rồi hay không?”

    Sean lườm một cái, rõ ràng không phải nguyên nhân này. Nhị hoàng tử có phải là mệt choáng váng rồi không?

    “Sean đội trưởng, chúng ta thương lượng chuyện này đi.”

    Sean đột nhiên không kịp chuẩn bị, bị một cái giáp màu đen va vào một phát, tay cơ giáp đều xém chút nữa bị ngắt xuống. Hắn còn chưa kịp hỏi chuyện gì, Aldrich đã tự mình nói tiếp.

    “Nhất định có người động tay động chân, điều bảo đảm nhất chính là chúng ta tìm một người mang trở lại. Ta đếm rồi, năng lượng kia của anh, vừa vặn đủ đi đến cơ trạm gần nhất để tiếp tế, sau đó chuyển dời trở về chủ tinh. Tôi thì đủ rồi, liền vừa vặn chống đỡ được lúc anh gọi viện binh đến.”

    Khuỷu tay của Sean thúc về phía sau một đòn, đập trúng một con trùng thú đang nhào lên.

    “Không được.” Bất kể là quân hàm hay là thân phận, hắn đều không thể bỏ lại Aldrich một mình rời đi, “Phải đi cũng là cậu đi.”

    “Sau đó chờ tôi mang người đến nhặt xác cho anh? Đừng dài dòng, lại kéo dài, anh liền ngay cả năng lượng đến cơ trạm cũng không có. Quay đầu lại nói với cha ta rằng phải đến đây làm bia kỷ niệm cho ta.” Aldrich cầm roi hợp kim một đường giết đánh tới trước người Sean, giúp hắn đỡ một phần công kích, “Ta nói rồi, vừa rồi ta nói thương lượng chính là đang khách khí với anh, kỳ thực ta là dùng thân phận Nhị hoàng tử đế quốc ra lệnh với anh. Nhanh chóng đi cho ta, đừng chậm trễ nữa!”

    Sean há miệng, nhất thời cũng không biết nói gì.

    “Nhanh trở lại. Nhớ kỹ, trong cơ trạm nếu có người dùng bất kỳ lý do gì ngăn cản anh, giết không tha.”

    Lúc Aldrich nói lời này trong giọng nói mang theo ý cười, nhưng cũng lạnh lẽo khiến người ta như rơi vào hầm băng.

    “…Được.”

    “Được, anh chuẩn bị năng lượng tiến hành chuyển dời, ta sẽ đứng ở đây.”

    Sean lập tức bắt đầu tích tụ năng lượng, hắn thấy Aldrich đang giết một bãi xung quanh mình, không yên lòng săn sóc nói: “Nhị hoàng tử điện hạ, làm ơn nhất định phải cẩn thận.”

    “Phí lời.” Aldrich cười nhạo hắn, “Có biết người ta sắp lấy chính là nam thần đệ nhất liên bang không? Bao nhiêu người ngóng trông ta chết để bọn họ bổ sung vị trí kìa! Cửa đều không cho!”

    Lão tử theo đuổi lâu như vậy mới có thể hôn lên cái miệng nhỏ kia, nói gì cũng phải trở về chờ Chu Cẩn cam tâm tình nguyện để ta đánh dấu chứ!

    “Tôi đi đây.” Ước chừng là ngữ khí của Aldrich quá bình tĩnh, cũng có lẽ là anh vẫn không khiến Sean cảm thấy tình huống lúc này không đến mức đi đến đường cùng, trong câu nói sau cùng của anh rốt cuộc có thể mang đến một ý tứ hàm xúc có hi vọng.

    Cơ giáp của Sean biến mất tại chỗ, một trùng thú vốn đang nhào tới thình lình vồ hụt, giương cánh xoay chuyển vài vòng tại chỗ rồi mới thay đổi mục tiêu nhắm ngay Aldrich.

    Aldrich không chút khách khí vung một roi lên, đem một bên cánh của trùng thú đánh gãy. Mắt thấy nó mất đi cân bằng, vô luận giãy giụa thế nào đi nữa vẫn sẽ bị đồng bọn chen chút đụng vào.

    “Đến đây đi, ta cố gắng vui đùa với các ngươi một chút.” Aldrich đang nói chuyện thì liếc nhìn thiết bị giới hạn cá nhân, nơi đó có hai thông báo tin nhắn được gửi bởi “Chu Cẩn”.

    “Còn người chờ ta đây nè, ta mới không đồng quy vu tận ở chỗ này với một đám ngu xuẩn như các ngươi đâu.”

    Chu Cẩn cảm thấy bản thân nên sửa đổi thói quen gặp thiết bị gì cũng nhét vào trong nút không gian của mình, cậu thật vất vả từ bên trong móc ra một tuýp dịch dinh dưỡng, lại uống xuống, cũng uống lần thứ tư rồi đi.

    Cũng may bởi vì cậu nhận ra được điểm không đúng, Vạn Nghiệp Vi cũng sẽ không thả khí ngủ trong phòng cậu, cậu không cần dựa vào cảm giác đói bụng để khiến bản thân tỉnh táo.

    Nhưng lòng cảnh giác vẫn làm cho cậu không dám yên tâm ăn thức ăn Vạn Nghiệp Vi đưa thức, đành phải đem dịch dinh dưỡng đổi nước lót dạ.

    “Muốn sống dường như cũng thật là □□.” Chu Cẩn bất đắc dĩ nhìn cơm nước đã lạnh ở trên bàn, “Cuộc sống thực sự quá kích thích.”

    Vạn Nghiệp Vi mở cửa đi vào, nhìn cơm nước theo thường lệ không được đụng tới trên bàn, sắc mặt trong phút chốc trở nên rất chán chường: “Tôi đã nói rồi, trong cơm nước không có gì cả.”

    Chu Cẩn châm biếm nhìn hắn: “Đúng, Vạn đoàn trưởng luôn luôn quang minh lỗi lạc, xem thường thủ đoạn và động tác này không đủ tư cách. Chỉ là bản thân tôi lòng dạ tiểu nhân, không vượt qua nổi cái nấc này.”

    Tay của Vạn Nghiệp Vi không tự chủ được nắm chặt thành nắm đấm, một lát sau chung quy vẫn chậm rãi buông ra. Hắn nhỏ giọng nói: “Còn một tiếng nữa chúng ta liền đến nơi.”

    Chu Cẩn ngồi trên ghế sa lông, đầu đều lười giơ lên: “Há, muốn tôi tắm rửa đốt nhang chờ xem các người hầm tôi kiểu nào không?”

    Vạn Nghiệp Vi nhẹ giọng thở dài: “Chu Cẩn, chúng tôi không phải là kẻ địch, cũng sẽ không là kẻ địch.”

    Chu Cẩn bật cười: “Vâng vâng vâng, Vạn đoàn trưởng nói thật hay. Liền là giam lỏng liền là khí ngủ, Vạn đoàn trưởng đối xử với bạn bè cũng thật là thật lòng tận hết sức lực.”

    Vạn Nghiệp Vi rốt cuộc không có lời nào để nói, trong phòng yên tĩnh lại. Một lát sau hắn rốt cuộc bưng mâm thức ăn lên: “Khi đến nơi tôi sẽ tới đón em. Một hồi tôi sẽ đưa cho em một tuýp dịch dinh dưỡng chưa từng mở ra.”

    Dịch dinh dưỡng là Tần Châu đưa tới. Biết thân phận của mình đã bị nhìn thấu, y thẳng thắn không giấu diếm nữa, nghiêm mặt đem dịch dinh dưỡng ném đến, liền rời đi.

    Chu Cẩn lần thứ hai nhìn thấy y, rốt cuộc nhớ tới vì sao mình lại cảm thấy người này quen mặt. Lúc trước cậu nằm viện, cùng với Tề Dương và Phan Hiểu Thần đẩy ghế lăn của Vạn Nghiệp Vi vào phòng của cậu chính là người này. Chỉ là bởi vì y ngoại trừ vừa lúc bắt đầu đẩy Vạn Nghiệp Vi về phía trước, thời gian còn lại đều đứng phía sau Tề Dương và Phan Hiểu Thần, phi thường không chói mắt, cho nên Chu Cẩn mới không nhận ra y vào lần đầu tiên gặp lại.

    Chu Cẩn đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, Vạn Nghiệp Vi lúc trước đều có thể đánh dấu tạm thời với cậu, nhưng hắn lại không nghe theo lời Tề Dương nói mà là bỏ qua. Chu Cẩn sẽ không cho rằng biểu hiện lúc trước của Vạn Nghiệp Vi là đã phát hiện ra lương tâm, điều này chỉ có thể nói lên rằng Vạn Nghiệp Vi và Tề Dương cũng không phải chung một chiến tuyến, hay là nói suy nghĩ của bọn họ chỉ có một chút bất đồng mà thôi.

    Nếu Vạn Nghiệp Vi và Tần Châu dính líu vào chuyện này, Chu Cẩn phân tích, vô luận Tề Dương và Phan Hiểu Thần có phải là một nhóm với Vạn Nghiệp Vi hay không, ít nhất người thay thế vị trí của Phan Hiểu Thần rất có khả nghi. Còn Tống Tinh Viễn… Chu Cẩn nhìn dịch dinh dưỡng có danh tiếng trong thị trường đang nằm trên tay, cảm thấy chính mình đại khái chỉ có thể khẩn cầu vị bộ trưởng này thật sự là căn chính miêu hồng.

    *căn chính miêu hồng: người có gia cảnh tốt, có lẽ ý của Chu Cẩn là vì Tống Tinh Viễn có gia cảnh tốt, không hợp lệ với 3 điều Chu Cẩn từng nói nghi ngờ về thế lực phía sau, nên cậu tin ông sẽ không dính líu đến chuyện này… không thôi là mọi thứ đổ sông đổ biển =))

    Chu Cẩn đi theo sau Vạn Nghiệp Vi, đi song song đằng sau cậu là ba Beta bao gồm cả Tần Châu. Chu Cẩn yên lặng muốn đánh mình một quyền, sớm lúc nhìn thấy hai tên lính kia cậu nên khả nghi mới đúng, từ khi nào quân đoàn số hai có chiến sĩ là Beta vậy? Thật là lớn ý!

    Cậu phi thường thức thời tiến vào một chiếc phi thuyền gần đất ở trạm không gian. Nhìn thử thời gian, bọn họ đã sớm rời khỏi hệ Kỳ Lân, còn lúc này đang ở nơi nào, Chu Cẩn thực sự là một chút cũng không rõ.

    Chỗ ngồi của Chu Cẩn có một khung cửa sổ nhỏ ở đối diện, cậu nhìn ra, từ góc độ của cậu nhìn sang cũng không thể thấy gì nhiều, nhưng bố trí trên tinh cầu này làm cho cậu cảm thấy phảng phất là về tới NGC2910—— ruộng đồng mênh mông vô bờ, lợi dụng đến không gian tận cùng.

    Cậu nhớ tới dịch dinh dưỡng cậu vừa nãy uống hết, lúc này mới phản ứng được lúc trước vì sao ở NGC2910 cảm thấy không đúng chỗ nào —— là một tinh cầu bên lề ít mậu dịch, nhân khẩu khá đơn giản, thật sự NGC2910 trồng trọt và thu hoạch quá nhiều.

    Dịch dinh dưỡng bây giờ đã là nguồn hấp thu dinh dưỡng chủ yếu của nhân loại ở thời đại tinh tế, chính phủ vì để tiện quản lý, yêu cầu một mã hóa duy nhất mỗi lần dịch dinh dưỡng được sản xuất, như vậy số lượng sản xuất và tiêu thụ của mỗi dịch dinh dưỡng đều có thể được theo dõi. Vạn Nghiệp Vi cùng với tổ chức sau lưng nếu có thể nghiên cứu ra một chiếc cơ giáp màu đen kia, có nghĩa là cũng sẽ không thiếu thành viên. Giải quyết vấn đề ăn cơm của một quần thể như vậy đương nhiên sẽ không đơn giản.

    Dịch dinh dưỡng sẵn có tự nhiên là không thể cân nhắc, như vậy sau đó, hoặc là tự mình sản xuất, hoặc là tự mình trồng trọt. Để cho tiện, đối phương hiển nhiên lựa chọn vế sau.

    Chu Cẩn nở nụ cười, chẳng trách mình vừa ra khỏi NGC2910 liền bị người theo dõi, kia vốn là một trong những trụ sở của bọn họ.

    Dưới sự thống trị của liên bang lại còn có thể thần không biết quỷ không hay làm ra một tác phẩm lớn như thế… Chu Cẩn nhẹ nhàng vòng tay ôm lấy chính mình, xem ra một hồi còn có một trận ác liệt cần phải đánh nữa rồi.

    Phi thuyền rốt cuộc dừng lại, Chu Cẩn và Vạn Nghiệp Vi đi vào một ngôi nhà với phong cách kiến trúc phi thường cũ kỹ. Một đường thỉnh thoảng có người đi ngang qua, một khi thấy bọn họ sẽ nhường qua một bên.

    Chu Cẩn bất động thanh sắc quan sát, một đường thấy khoảng chừng mười mấy người, bao gồm cả thủ vệ thì rõ ràng đều là Beta. Cậu và Vạn Nghiệp Vi ở đây ngược lại là số ít trong số ít.

    Vạn Nghiệp Vi dừng bước trước cửa một gian phòng làm việc, trước khi thân thủ gõ cửa, hắn nói với Chu Cẩn: “Người muốn gặp em đang ở bên trong, chờ em thấy ông ấy em liền sẽ rõ lời tôi nói.”

    Chu Cẩn mất hết cả hứng liếc mắt nhìn hắn, Vạn Nghiệp Vi rốt cuộc gõ cửa.

    “Tiến vào.”

    Vạn Nghiệp Vi mở cửa ra, ra hiệu để Chu Cẩn đi vào.

    Chu Cẩn tiến vào phòng đầu tiên là nhìn cũng không thấy người, cả phòng chỉnh tề được thắp sáng lên bởi giá sách màu đỏ sậm, so với nói đây là văn phòng, chẳng bằng nói là thư viện. Nhờ khoa học kỹ thuật phát đạt như bây giờ, chất giấy đã sớm bị đào thải, lần trước nhìn thấy nhiều sách như vậy, vẫn là ở chỗ của lão Jerry kia.

    “Chỗ này của ta rất không tồi đúng không?”

    Một giọng nói từ bên cạnh truyền đến, Chu Cẩn theo âm thanh nhìn sang, thời điểm nhìn thấy khuôn mặt người mới nói chuyện, cơ hồ muốn quên cả hô hấp.

    “…Ông là ai?” Trong giọng nói của Chu Cẩn có tia run rẩy không thể kiềm chế, người đứng trong giá sách, đón nhận ánh sáng mặt trời ngoài cửa sổ, trưởng đến thật sự quá giống Tiền Quân trong ký ức của cậu.

    Mà Tiền Quân đã thật sự mất mười mấy năm rồi, khoa học kỹ thuật có phát đạt cũng không thể khiến ông khởi tử hoàn sinh.

    “Ta liền biết con sẽ có phản ứng này.” Người kia cười rộ lên, đưa tay cầm lấy một quyển sách, từng bước một đi tới trước người Chu Cẩn, “Chính thức tự giới thiệu bản thân một chút, ta tên là Tiền Nhã Minh, con nên gọi ta một tiếng đại bá. Chúng ta rốt cuộc cũng gặp nhau.”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia