Tinh tế tối cường thông gia – Chương 71-81

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 71

    “Đại bá?” Chu Cẩn nhìn khuôn mặt không khác biệt gì mấy so với trong ký ức, nỗ lực bình phục tâm tình của mình.

    Tiền Nhã Minh nhìn vẻ mặt kích động và nghi hoặc của Chu Cẩn, hiểu rõ cười cười, ông tiến lên một bước đem Chu Cẩn ôm vào trong lòng: “Hoan nghênh con đã trở về.”

    Sáu chữ này như một chậu nước lạnh, triệt để đem Chu Cẩn giội tỉnh, nỗi kích động vì chút ngoài ý muốn kia đều bị đuổi mất không còn ảnh. Trở về? Ánh mắt cậu nhắm lại, nghĩ đến đủ loại thấp thỏm trên đoạn đường này, không khỏi tự hỏi đây là nơi nào.

    Chu Cẩn ở trong lòng cười lạnh, thân thủ ôm lấy Tiền Nhã Minh, dùng giọng con muỗi kêu lên: “Đại bá.”

    Tiền Nhã Minh vui vẻ vỗ vỗ Chu Cẩn, buông cậu ra, kích động nói: “Ta muốn gặp con rất lâu rồi, thế nhưng vẫn luôn không có cơ hội. Đến, chúng ta từ từ tâm sự.”

    Ông mang theo Chu Cẩn ngồi vào chiếc ghế trước cửa sổ, rót ly nước cho Chu Cẩn, để bình trà xuống. Tiền Nhã Minh vốn nói muốn tâm sự lại nhìn Chu Cẩn nửa ngày cũng không lên tiếng. Chu Cẩn bị ông nhìn đến sợ hãi, trên mặt còn chứa kích động đến trong lòng khó bình yên được.

    “Đại bá?” Cậu nhẹ giọng kêu, hai chữ này thoát ra ngược lại là thông thuận hơn nhiều so với ban đầu.

    Tiền Nhã Minh rốt cuộc phục hồi tinh thần lại, trong đôi mắt dường như mơ hồ còn có nước: “Con và Tiền Quân lớn lên thật giống, ta vừa nãy phảng phất từ trên người con nhìn thấy đệ đệ năm đó. Con vừa sinh ra ta liền biết, thế nhưng…” Ông thở dài, trầm mặc một lát rồi rốt cuộc như hạ quyết tâm hỏi, “Con biết năm đó ba ba con là bị Chu Chiêu cưỡng chế đánh dấu không?”

    Chu Cẩn do dự gật gật đầu: “Con biết. Sau đó chừng mấy năm liền có con.”

    Trên mặt Tiền Nhã Minh xuất hiện một loại tức giận bất bình: “Kỳ thực lúc đó ta vẫn đang nghĩ biện pháp mang Tiền Quân về, thế nhưng Chu gia tựa hồ phát hiện ra gì đó, trực tiếp đem em ấy giam lỏng ở nhà. Người của ta mấy lần nỗ lực cứu vớt đều không thành công. Cuối cùng, cuối cùng cư nhiên… chỉ chờ được tin em ấy mất.”

    “… Ba ba con và đại bá ngài, đến tột cùng đang làm gì?”

    “Chúng ta là một tổ chức, cũng có thể nói là một đất nước độc lập thứ ba song song với đế quốc và liên bang.”

    “Đất nước thứ ba?”

    “Đúng.” Tiền Nhã Minh nói, “Từ khi nhân loại tiến vào thời đại tinh tế, từ từ sinh ra ba loại tính trạng ABO, làm địa vị Beta có số lượng lớn nhất càng ngày càng rơi xuống.”

    Ông nhìn Chu Cẩn một mặt bất đắc dĩ: “Kỳ thực tất cả những thứ này vốn cũng có thể chịu đựng được, dù sao muốn chống lại trùng thú và Tinh Đạo, đều phải dựa vào Alpha, nhưng chỉ có AO kết hợp mới có thể sinh ra Alpha. Nhân loại cần sinh tồn trong thời đại tinh tế, cần càng nhiều dũng sĩ hơn tự nhiên cũng chẳng có gì đáng trách. Thế nhưng…”

    “Ai, thế nhưng sau đó liền thay đổi cả, Beta càng ngày càng không được coi trọng, càng ngày càng bị kỳ thị. Con có phải đang muốn nói chuyện đã không còn là như trước kia nữa không?” Tiền Nhã Minh lắc đầu một cái, “Đất nước thứ ba của chúng ta gọi là Tân Dương, thời cơ thành lập là bởi vì liên bang và đế quốc sử dụng thịt người làm mồi nhử.”

    “Thịt người làm mồi nhử?” Chu Cẩn không hiểu rõ chuyện này.

    “Khi đó cơ giáp còn chưa được thiết kế ra, cuộc chiến giữa nhân loại và trùng thú vẫn là dựa vào vũ khí nóng nguyên thủy nhất. Sau đó đã có người đưa ra chủ ý, dùng nhân loại làm mồi nhử, dụ dỗ lượng lớn trùng thú tụ tập lại, sau đó sẽ dùng vũ khí, như vậy có thể giảm bớt số lượng vũ trang.”

    Chu Cẩn kinh ngạc che miệng lại.

    “Nhưng đi làm mồi nhử, tự nhiên là địa vị thấp nhất, Beta với số lượng cũng khổng lồ nhất. Nhóm tổ tông thành lập Tân Dương, chính là khi bị tuyển chọn làm “mồi nhử” đó.”

    Chu Cẩn che miệng không nói ra tiếng, không dám tin tưởng nhìn Tiền Nhã Minh. Tiền Nhã Minh động viên cười cười với cậu: “Rất xin lỗi vì đã để con nghe được chuyện kinh khủng như thế, đối với Omega sau khi sinh ra vẫn luôn tiếp nhận bảo vệ mà nói mấy chuyện này thật sự có chút quá máu me.”

    Chu Cẩn kinh hoảng gật gật đầu: “Con ở trong sách lịch sử cũng không học qua những thứ này.”

    “Đó là đương nhiên, hết thảy người thống trị cũng sẽ không đem chuyện hắc ám này công bố với dân chúng. Đối với dân chúng mà nói, chỉ cần biết rằng trong chiến đấu chiến sĩ Alpha đã hi sinh, như vậy là đủ rồi. Mà Beta… cho dù là làm pháo hôi nhưng cũng không cách nào viết xuống dấu vết của mình trong lịch sử.”

    “Bất quá nhóm tổ tông của chúng ta trốn thoát, đến nơi này, từng chút dựa vào hai tay, xây dựng nên Tân Dương.”

    Chu Cẩn tựa hồ thật lâu không thể bình tĩnh, cậu duy trì vẻ mặt kinh ngạc nhìn Tiền Nhã Minh. Tiền Nhã Minh rất hài lòng với biểu hiện của Chu Cẩn, tinh quang trong mắt chợt lóe.

    Chu Cẩn tay chân luống cuống hỏi: “Kia, vậy tại sao ba ba con lại ở liên bang?”

    Tiền Nhã Minh chỉ chờ Chu Cẩn hỏi ra vấn đề này: “Nhóm tổ tông sở dĩ cuối cùng trốn chạy thành công đương nhiên cũng là bởi vì có AO trợ giúp, cuối cùng những người này đến căn cứ với nhóm tổ tông. Nhưng thời điểm bọn họ trốn chạy, vì dùng hết khả năng tăng cao tỷ lệ thành công, cũng không mang nhiều đồ riêng, cho nên thời điểm xây dựng nên Tân Dương sau đó phần lớn chính là vì sinh tồn mà giãy dụa.”

    “Liên bang và đế quốc thì lại khác, nhiều người mà tài nguyên cũng hùng hậu, lâu dần, Tân Dương ở phương diện khoa học kỹ thuật liền bị bỏ rơi ở phía sau rất xa. Cho nên chúng ta hàng năm đều sẽ phái đi mấy người, trở lại liên bang hoặc đế quốc để học tập khoa học kỹ thuật của bọn họ, sau đó trở về kiến thiết Tân Dương.”

    “Tiền Quân chính là dưới tình huống như vậy trở lại liên bang, em ấy đem sở học của mình toàn bộ truyền về Tân Dương, cuối cùng nhưng bởi vì bất ngờ phát tình, bị Chu Chiêu đánh dấu, sau đó triệt để bị giam lỏng.”

    Tiền Nhã Minh nhìn Chu Cẩn cả người đè xuống cảm giác không ngừng run rẩy, phi thường bất đắc dĩ nói: “Tiểu thận trọng, có mấy lời ta mặc dù biết không nên nói ra, thế nhưng con lớn như vậy, ta tin tưởng con cũng nhất định có phát hiện —— ba ba Tiền Quân của con, kỳ thực vẫn là bị Chu Chiêu bức bách ở nhà, thân thể của em ấy vốn liền chưa đủ tốt, cuối cùng hậm hực thành tật, lúc này mới…”

    “Đừng nói nữa!” Chu Cẩn rít gào thành tiếng, “Đừng nói nữa!”

    Lông mày của Tiền Nhã Minh không khỏi giật giật, không chút khách khí cho Chu Cẩn một đòn nghiêm trọng cuối cùng: “Kỳ thực thân thể của Tiền Quân vẫn luôn rất tốt, sau đó thân thể ngày càng sa sút, ta vẫn luôn hoài nghi có phải là Chu gia biết được chuyện gì. Dù sao, Chu Chiêu khiến Tiền Quân thần phục mà nói là để Tiền Quân ở trước mặt Chu Chiêu không thể có bí mật gì…”

    “Không!” Chu Cẩn thống khổ khom người xuống, cậu đem mình cuộn thành một đoàn, dùng sức che kín lỗ tai, từ chối tiếp tục nghe Tiền Nhã Minh nói thêm một chữ nào nữa.

    “Tiểu thận trọng, ta biết tất cả những thứ này đối với con mà nói rất khó tiếp thu, dù sao đều là người sinh con ra nuôi con lớn. Thế nhưng ta nhất định phải nói chân tướng cho con biết!”

    Chu Cẩn dùng sức che lỗ tai, cũng không biết có nghe vào không.

    Tiền Nhã Minh nhếch miệng cười, ngồi xổm xuống bên người Chu Cẩn, ông nhẹ nhàng vỗ lưng Chu Cẩn, dùng một tư thái trách trời thương người nói: “Tiểu thận trọng, bây giờ con đã trở về, tin tưởng đại bá, mọi chuyện đều sẽ tốt lên.”

    Cảm xúc của Chu Cẩn thực sự quá kích động, nửa ngày đều không thể bình phục. Tiền Nhã Minh gọi Vạn Nghiệp Vi đến đưa Chu Cẩn vào một căn phòng đã được an bài tốt.

    Viền mắt của Chu Cẩn phi thường đỏ, nước mắt ức chế không được từ trong mắt cậu rơi xuống, thần sắc cậu thẫn thờ, chỉ là nghe theo an bài của Tiền Nhã Minh, đối với chuyện Vạn Nghiệp Vi đến gần cũng không có bất kỳ phản ứng nào.

    Tiền Nhã Minh mở cửa ra: “Nơi này từng là gian phòng của Tiền Quân, ta tin rằng em ấy nhìn thấy con đi đến nơi này, nhất định sẽ cao hứng vô cùng. Con nghỉ ngơi thật tốt.”

    Chu Cẩn vẫn luôn nửa cúi đầu bỗng nhiên cả người chấn động, không dám tin tưởng nhìn gian phòng.

    Tiền Nhã Minh đúng lúc lùi ra, lưu lại Chu Cẩn một người ở trong phòng.

    “Chu Cẩn sẽ tin sao?” Vạn Nghiệp Vi lo lắng hỏi, “Chu Cẩn không giống như những Omega khác.”

    “Nếu không giống thì lại làm sao? Tiền Quân cũng rất bất đồng, kết quả thì sao?” Tiền Nhã Minh xem thường cười cười, “Chúng ta lúc trước phái người đi, cố ý trước mặt Chu Cẩn tạo ra ảo ảnh rằng Chu Chiêu cưỡng bách y, ký ức tuổi ấu thơ cùng với những gì ta nói bây giờ, hai bút cùng vẽ, cứ xem như Chu Cẩn không hoàn toàn tin ta, nó cũng sẽ không hoàn toàn tin tưởng Chu gia.”

    “Chúng ta chỉ cần khiến Chu Cẩn cảm thấy điểm khả nghi là có thể thắng được nó. Thời điểm đó cậu lại đánh dấu nó một lần nữa, tất cả mọi chuyện đều sẽ được giải quyết.” Tiền Nhã Minh dặn Vạn Nghiệp Vi, “Hai ngày nay cậu nhớ quan tâm Chu Cẩn nhiều hơn một chút, Omega là một chủng loài rất cảm tính, không hẳn thời điểm đó Chu Cẩn sẽ không có chân tâm với cậu. Còn tên Aldrich kia, có thể chết hay sống sót, liền phải xem mệnh của hắn.”

    Ngay lúc Tiền Nhã Minh đóng cửa lại, nước mắt trong mắt Chu Cẩn không thể kiềm chế được mà chảy xuống. Cậu cũng không hoàn toàn tin tưởng chuyện ma quỷ của Tiền Nhã Minh, nhưng Tiền Nhã Minh nói trúng một điểm, cậu từ nhỏ đã nhìn thấy và nghe được, đều ở trong lòng cậu gieo lên một cây gai. Thân thể của Tiền Quân có lẽ như ngoại giới suy đoán là bởi vì trường kỳ tiêm thuốc ức chế nên đã phá hủy bên trong, nhưng một đường suy nhược xuống, Chu Cẩn cảm thấy một là bởi vì ba ba sinh ra mình, hai liền là bởi vì Chu Chiêu luôn luôn áp chế, làm cho Tiền Quân âu sầu và không còn tham vọng sống nữa.

    Vô luận lời Tiền Nhã Minh nói có mấy phần thật sự, lời của ông cũng như một chiếc đao nhọn rạch ra vết tích đẫm máu luôn ẩn náu ở chỗ sâu nhất trong lòng Chu Cẩn.

    Một Tiền Quân trong mắt của người khác sống thành một huyền thoại, lại là một người bị lệ thuộc!

    Chu Cẩn đứng ở sau cửa, lần đầu tiên tùy ý để chính mình không kiêng dè chút nào thoả thích khóc rống.

    “Nguồn năng lượng còn lại năm phần trăm.” Giọng nói cứng nhắc của Tranh Vân truyền đến, nhắc nhở Aldrich thời khắc sinh tử cuối cùng sắp xảy ra.

    Khi Sean chạy đi, trên màn ảnh còn mơ hồ tán lạc mấy điểm màu cam, bây giờ chỉ còn lại Aldrich một thân một mình. Anh tắt hết các nguồn sáng trong buồng lái, thao tác tự động phụ trợ cũng đều đổi thành tự động thủ, dù vậy, bất quá chỉ có thể chống đỡ không tới năm tiếng.

    Aldrich nhanh chóng bẻ cần khống chế, quất bay một con trùng thú đang bay tới. Sau đó cấp tốc hướng sang bên phải, bẻ gãy một cái cánh của con trùng thú đang nỗ lực đột phá khỏi đường phong tỏa. Anh bây giờ đã có thể quất không trượt phát nào, chỉ muốn ra tay liền tất nhiên một đòn tất trúng. Aldrich cảm thấy chính mình có chút thở hổn hển, đây là lượng các-bon-đi-ô-xít đang không ngừng được tạo nên trong buồng lái, anh thậm chí đóng luôn hệ thống điều hòa không khí, vì thế sẽ cảm thấy tay chân của mình đều có chút lạnh băng.

    “Thiết lập cơ bản của ngươi rốt cuộc là người nào làm thế?” Aldrich đột nhiên hỏi, “Quá nghiêm chỉnh, trước bước ngoặt như thế cũng không làm trò cười, cho dù là kêu to cứu mạng cũng được mà.”

    “Thiết lập cơ bản của tôi là Sandy điện hạ đã đặt ra. Loại bước ngoặt này không thích hợp nói chuyện cười, gọi cứu mạng hẳn là cũng không ai nghe thấy.”

    Aldrich giờ mới hiểu được Ngân Dực tốt đến cỡ nào, phàm là có thể gặp lại Ngân Dực, nhất định không ghét bỏ nó ồn ào nữa. Tranh Vân quả thực một gậy đánh không ra, một rắm không thả, anh đều có một loại ảo giác rằng bản thân đã chết.

    Tranh Vân: “Đã có mười mấy con trùng cánh đỏ bay đến.”

    “Vậy cũng không có biện pháp, nếu nguồn năng lượng này dùng để định vị mà nói, ba tiếng sau đều sẽ chống đỡ được nữa. Tận lực đừng bỏ cuộc, nếu phải chuồn êm…” Vị Nhị hoàng tử này suy nghĩ một chút, “Vạn nhất thật sự phải làm bia tưởng niệm cho ta, hẳn cũng không ai tính toán với ta những chuyện này đâu.”

    Anh mắt liếc nhìn thiết bị giới hạn, chợt nhớ tới còn chuyện quan trọng chưa làm: “Ta đi đây, tin nhắn Chu Cẩn gửi ta còn chưa có xem đâu!” Anh mở thao tác tự động lên, giơ tay muốn mở thông tin, lại ngay lúc đầu ngón tay sắp đụng tới màn hình thì dừng lại.

    “Ai, đây là đang làm gì, lẽ nào ta đây liền tự nhận là muốn chết ở đây sao? Ta phi!” Aldrich nhổ mấy bãi nước miếng, “Chết cái rắm, lão tử kiểu nào cũng phải chống được đến lúc Sean trở lại, muốn lão tử đem Chu Cẩn nhường cho đám cháu kia, cửa cũng không có đâu!”

    Aldrich lập tức đoạt lại quyền khống chế: “Tranh Vân, không phải ta nói ngươi, tốt xấu cũng hoạt bát một chút chứ. Âm u đầy tử khí như vậy, ta xém chút nữa đều bị ngươi lây nhiễm!”

    Roi hợp kim từ lâu đã bị cắt thành mấy đoạn, Aldrich chọn đoạn dài nhất nắm trong tay, hai tay cùng giơ ra, múa may không hề có khe hở, vẫn cứ đem phụ cận M37 trông coi đến kín kẽ không một lỗ hỏng.

    Dụng cụ báo nguồn năng lượng một lần nữa rút ngắn, rốt cuộc chỉ còn lại một phần trăm. Aldrich không ngừng động tác trên tay, vừa thỉnh thoảng liếc mắt nhìn thiết bị giới hạn cá nhân một chút.

    “Ngài nên đi vào khoang đào mạng thôi.” Tranh Vân nhắc nhở, “Còn một điểm năng lượng cuối cùng, đủ để khoang đào mạng đưa ngài ra ngoài.”

    Giờ khắc này, roi hợp kim trên tay Aldrich chỉ còn lại một đoạn cuối cùng, anh thẳng thắn ném đi, trực tiếp dùng quyền công kích: “Ngươi biết một hàm nghĩa khác của hoàng thất là gì không?”

    “Là gì?”

    “Thủ vệ quốc thổ bảo vệ con dân. Huống chi, gần M37 căn bản không có tinh cầu khoang đào mạng có thể hạ xuống. Đi hay không đều chết.” Aldrich rốt cuộc quyết định chủ ý, “Tranh Vân, nhớ trước khi đứng lại cho ta ba mươi giây, để ta xem hai tin nhắn.”

    Tranh Vân không trả lời, dây an toàn trên người Aldrich bỗng nhiên thắt chặt, sau đó ghế dựa lùi về phía sau, Tranh Vân đem anh trói vào trong khoang đào mạng.

    “Tranh Vân!”

    “Thiết lập của tôi là thời khắc nguy cấp nhất định phải đưa người lái đi.” Tranh Vân nói, nắp khoang đào mạng mở ra, Aldrich lập tức bị Tranh Vân bắn ra ngoài.

    Như Aldrich phân tích, gần M37 cũng không có tinh cầu nào thích hợp để hạ cánh, ở tình huống bình thường anh chỉ có thể trôi nổi trong không gian chờ cứu viện. Nhưng tình huống thực tế càng thêm gay go, sau khi Aldrich bị Tranh Vân bắn ra không bao lâu, liền bị trùng thú tán loạn chung quanh nhìn theo.

    Anh trơ mắt nhìn một con sâu cánh đỏ há to miệng muốn vọt tới chỗ anh, nhưng anh thì bị trói trong khoang đào mạng không thể động đậy. Aldrich không để ý đến con sâu kia nữa, anh không nói hai lời lập tức mở thiết bị giới hạn cá nhân ra, mở tin nhắn Chu Cẩn gửi cho mình. Là một tấm hình, Aldrich dùng vài giây mới nhận ra dưới tiếng chói tai khi khoang đào mạng bị trùng thú gặm cắn, đây hẳn là chân trái của Ngân Dực.

    “Đây là Ngân Dực sau khi cải tiến à?” Aldrich nghĩ, “Đáng tiếc phụ lòng Chu Cẩn một phen rồi.”

    Lồng pha lê của khoang đào mạng đã có vết rạn nứt, không đến mười giây nữa sẽ triệt để vỡ tan, thời điểm đó anh là bị áp lực âm hút đi hay là bị trùng thú ăn mất, vậy còn phải nhìn biểu hiện của con trùng thú cánh đỏ này.

    Ngay lúc Aldrich muốn gửi một tin nhắn với Chu Cẩn, trùng thú cánh đỏ vốn tính toán hưởng dụng bữa tiệc lớn đột nhiên bị đánh bay, một vòng bong bong trong suốt nhanh chóng bao lấy khoang đào mạng, chút nguy hiểm khi lồng pha lê vỡ tan và Aldrich bị áp lực âm hút đi bị loại bỏ.

    Một cánh tay to lớn đem khoang đào mạng và Aldrich đồng thời vớt lên, nhét vào trong buồng lái.

    Giọng nói của Ngân Dực truyền đến: “Có nhớ tui có thương tui không? Có cảm thấy tui đã trở nên soái muốn chết rồi hay không!”

    “Soái!”

    Aldrich trở về từ cõi chết, lúc này mới cảm thấy toàn thân mình đều có chút như nhũn ra. Anh từ trong khoang đào mạng đi ra, dây thần kinh của Ngân Dực lập tức kết nối với anh, trong phút chốc, Aldrich cảm thấy chính mình phảng phất là biến thành Ngân Dực. Anh duỗi hai tay ra, cảm giác trong đầu mình so với dĩ vãng càng rõ rệt hơn.

    Niềm tin của Aldrich hơi lay động, lập tức cảm thấy chính mình bay ra ngoài, khác với những gì anh thấy được trong Ngân Dực của dĩ vãng, hiện tại anh cảm thấy thật sự chính mình đang bay, thậm chí cảm giác bụi trần trong vũ trụ nhào vào mặt cũng vô cùng chân thực.

    Một khi bọn trùng thú nhìn thấy bọn họ thì lập tức nhào tới, Aldrich nhấc chân phất tay, bảy, tám con trùng thú chốc lát bị đánh phế, móng vuốt còn đang giãy dụa cũng không thể khống chế thân thể, chỉ có thể nghiêng lệch tung bay trong vũ trụ.

    Aldrich khó giải thích biết Ngân Dực cần phải gia tăng vũ khí, ngay lúc anh nghĩ như vậy, hai tay Ngân Dực trong chớp mắt biến thành hai cây súng kích quang, laser từ giữa bắn ra, bọn trùng thú tụ tập cùng nhau lập tức liên miên bị cắt thành hai đoạn. Không quá mấy phút, trùng thú vốn dày đặc giảm mất một phần ba.

    “Nhanh khen tui coi!” Ngân Dực gào gào kêu lên, “Tui có phải là rất tuyệt hay không! Từ bây giờ tui chính là chiến thần đệ nhất vũ trụ đó!”

    Nụ cười rốt cuộc trở về trên mặt Aldrich: “Vâng vâng vâng, ngươi là nhất.”

    “Tui hiện tại chính là cơ giáp duy nhất có thể biến thân tự do giữa toàn bộ vũ trụ đó! Vừa nghĩ tới tui cư nhiên trâu bò như vậy, tui cũng rất mừng thay cho ngài nha!”

    Nếu lúc trước Aldrich phỏng chừng muốn tự phản ánh tại sao bản thân lại thiết lập cho Ngân Dực kém như vậy, nhưng bây giờ xem ra, thực sự là tuyệt vời đến hết nói.

    Anh liếm liếm đôi môi khô khốc: “Chúng ta thừa thế xông lên đem những thứ này diệt đi, sau đó lại nhìn xem Chu Cẩn gửi tin nhắn gì cho ta.”

    Dịch Minh và Michelson ngồi trong buồng lái của Phong Nhẫn, trái phải nhìn binh sĩ tác chiến Aldrich lại không buông tha một con trùng thú nào, phi thường cảm khái nói: “Xem ra không cần hỗ trợ, cũng không uổng phí chúng ta tăng ca thêm một chút để sớm tạo ra hợp kim.”

    Michelson mím môi nhìn ông: “Ta có một vấn đề.”

    Dịch Minh từ khi hoàn thành công việc cải tiến Ngân Dực xong, tâm tình liền chuyển biến tốt, tiện thể cũng bớt đánh Michelson lại.

    “Nói.”

    “Sau này làm sao nói với hắn Chu Cẩn bị người ta bắt cóc? Đối phương còn không cần tiền chuộc không tiết lộ mục đích, trói người lại nhưng ngay cả một chút tin tức cũng không có đây?”

    Dịch Minh: “…”

    Chương 72

    Cánh cửa cảm xúc một khi đã thả lỏng sẽ như nước lũ dâng trào, không có cách nào ngăn cản. Chu Cẩn đều không biết mình đã khóc bao lâu, cậu dường như muốn đem hết những nỗi buồn bực, bất mãn, nghi hoặc đã nín lại trong lòng của những năm này phát tiết ra ngoài, nhất thời dĩ nhiên không có cách nào khống chế được bản thân. Hình ảnh thơ ấu dưới tình trạng khóc thút thít hiện ra trước mắt cậu, Tiền Quân càng ngày càng suy yếu, Tiền Quân sầu não uất ức, cuối cùng là Tiền Quân thậm chí ngay cả nhìn cậu hay giơ tay lên đều không làm được…

    Chu Cẩn chỉ cảm thấy toàn thân đều đang run rẩy, bản thân luôn kiểm soát tâm tình nhiều năm nay vào giờ khắc này hoàn toàn mất hiệu lực. Cậu dựa lưng vào cửa, chậm rãi trượt ngồi dưới đất. Trong nháy mắt khi cậu đem đầu vùi vào đầu gối, phía dưới bàn làm việc chợt lóe lên một vệt đèn đỏ.

    Năm chữ “máy giám sát ban đêm” nhảy vào đầu Chu Cẩn, cậu duy trì tư thế không nhúc nhích, thân thể vẫn đang run rẩy, nước mắt còn đang rơi nhanh, nhưng một tia đèn đỏ này cơ hồ lại như một chiếc đao nhọn cắm vào lòng cậu.

    Mọi cử động của mình đều nằm trong mắt của đối phương, còn có Vạn Nghiệp Vi ở trong đó như hổ rình mồi nhất định muốn thắng được…

    “Thời gian không nhiều lắm, Chu Cẩn. Mày phải nhanh chóng phấn chấn lên.” Chu Cẩn một lần lại một lần nhắc nhở chính mình, mãi đến lúc thân ảnh Tiền Quân trước mắt dần dần mơ hồ, thay vào đó chính là quả đầu màu vàng, “Còn thằng ngốc này nữa…”

    Chu Cẩn tự giam mình trong phòng hai ngày, trong thời điểm đó, mỗi ngày Vạn Nghiệp Vi đều tới đưa cơm cho cậu, mặc dù đối phương nghĩ tất cả biện pháp để khuyên bảo thật tốt, nhưng Chu Cẩn luôn mượn cớ khẩu vị của mình không tốt, ăn vài miếng liền không động đũa nữa. Vạn Nghiệp Vi nhìn cơm nước mỗi ngày cơ hồ không hề nhúc nhích, nội tâm không nhịn được lo lắng, khẩu khí liền có thêm mấy phần cứng rắn: “Hôm nay em cơ hồ đều chưa ăn gì, tốt xấu gì cũng ăn một chút đi.”

    Chu Cẩn ngồi trước bàn, nghe vậy thì ngẩng đầu lên nhìn Vạn Nghiệp Vi, trong giọng nói không tự chủ được mang theo một chút oan ức: “Tôi thật sự ăn không vô, hơn nữa…”

    Chu Cẩn ở chung với Vạn Nghiệp Vi, hoặc là thận trọng mà khách sáo, hoặc sẽ phòng bị mà xa cách, chưa bao giờ nửa oán giận nửa làm nũng như vậy, Vạn Nghiệp Vi nhớ lại câu “không hẳn là không có chân tâm” kia của Tiền Nhã Minh, tâm tình bỗng nhiên tốt lên: “Hơn nữa cái gì?”

    Chu Cẩn tựa hồ ý thức được chính mình không thích hợp, nhanh chóng xoay chuyển, nổi giận dùng gáy đối diện với Vạn Nghiệp Vi, lộ ra mảnh da dẻ trắng mịn sau gáy.

    Vạn Nghiệp Vi từng xém chút nữa đã triệt để cắn xuống nơi đó đột nhiên cảm thấy hàm răng của mình thật ngứa.

    “Hơn nữa, thực sự không hợp khẩu vị.”

    Dấu ấn Aldrich lưu lại trên người Chu Cẩn nhiều lắm hai ngày nữa sẽ hoàn toàn biến mất, nghĩ đến đây, tâm tình của Vạn Nghiệp Vi càng vui vẻ.

    “Quá khó ăn.” Chu Cẩn oán giận đem Vạn Nghiệp Vi kéo về thực tế.

    Chu Cẩn vẫn dùng để sau gáy đối diện với Vạn Nghiệp Vi, giọng nói trong trẻo hòa chút mềm mại: “Ba ba tôi cũng nói cơm nước khó ăn, nhiều năm như vậy, nơi này thực sự là một chút cải tiến cũng không có.”

    Trên bàn làm việc có một quyển nhật ký, là chữ viết khi Tiền Quân còn nhỏ, cả quyển nhật ký ngoại trừ ăn gì chơi gì thì chẳng còn gì nữa cả, trong đó số lần xuất hiện của Tiền Nhã Minh đặc biệt nhiều. Đây cũng là nguyên nhân Tiền Nhã Minh đặc biệt để quyển nhật ký ở nơi dễ thấy. Chu Cẩn quả nhiên không chịu đựng được mê hoặc “biết rõ cuộc đời của ba ba”, trong máy giám sát thấy cậu ngồi nửa buổi tối trước bàn đọc sách, lăn qua lộn lại đem quyển nhật ký này nhìn mấy lần.

    Vạn Nghiệp Vi thật cao hứng khi thái độ của Chu Cẩn dần dần mềm mại hẳn đi, nhưng đối với chuyện cơm nước này cũng không có biện pháp gì. Tân Dương cơ hồ đem hết thảy tài nguyên đều đầu tư vào trong các hạng mục nghiên cứu, luôn là tối đa hoá lợi ích của vật dụng. Nhưng sản xuất dịch dinh dưỡng đối với Tân Dương mà nói cần một lượng đầu tư rất lớn, lúc này mới bảo lưu ngành nông nghiệp nguyên thủy nhất. Chính vì như thế, trình độ cơm nước cũng vẫn luôn làm đến mức độ không đến nỗi khó ăn. Không có cách nào thỏa mãn một Chu Cẩn từ nhỏ lớn nên trong nhà tướng quân ở liên bang là điều khó tránh khỏi.

    Vạn Nghiệp Vi phạm vào điểm khó, tuy rằng hắn rất muốn cho Chu Cẩn ăn nhiều một chút, nhưng thực sự biến không ra cơm nước ngon miệng: “Bằng không để tôi suy nghĩ biện pháp một chút nhé?” Lời nói này ngay cả bản thân Vạn Nghiệp Vi cũng không tin, vạn nhất Chu Cẩn đáp ứng…

    “Không cần không cần!” Chu Cẩn liền cự tuyệt ngay lập tức, thậm chí quên mất vừa nãy bản thân không thích hợp mà xoay người đứng lên, “Quá phiền toái, huống chi quả thật là khẩu vị của tôi không tốt, nếu anh làm vậy, tôi chỉ sợ cũng ăn không hết mấy món đâu.”

    “Hay là thôi đi.”

    Cứ việc Chu Cẩn nỗ lực khống chế, Vạn Nghiệp Vi vẫn nhạy cảm bắt được ý tứ tự giận mình trong giọng nói của cậu.

    “Chu Cẩn?” Hắn nghi hoặc nhìn đối phương.

    Chu Cẩn phảng phất còn đang hoảng hốt hoàn hồn lại, cậu liền biến trở về trạng thái Vạn Nghiệp Vi quen thuộc nhất, mang theo xa cách mà khách sáo nói: “Nói chung không cần làm phiền. Sau này tôi sẽ tận lực ăn nhiều một chút.”

    Hoài nghi trong lòng Vạn Nghiệp Vi càng sâu, nhưng Chu Cẩn cũng không cho hắn cơ hội, cậu uyển chuyển hỏi Vạn Nghiệp Vi: “Tôi muốn nghỉ ngơi, Vạn…” Chu Cẩn ý thức được lại gọi trung đoàn trưởng tựa hồ không thích hợp, đúng lúc dừng lại, sửa lại xưng hô thích hợp, “Vạn tiên sinh còn có việc?”

    Vạn Nghiệp Vi thở dài, bưng mâm thức ăn cơ hồ không được đụng đến trên bàn mang ra ngoài.

    Hắn đem mâm thức ăn mang vào nhà bếp, quay người lại đi đến phòng làm việc của Tiền Nhã Minh. Tiền Nhã Minh đang ngồi trước bàn, vừa uống nước vừa nhìn máy giám sát.

    “Em ấy hiện tại đang làm gì?”

    Tiền Nhã Minh ra hiệu Vạn Nghiệp Vi tự xem: “Còn không phải đang xem chuyện cũ năm xưa của ba ba nó à.”

    “Tôi cảm thấy em ấy có việc gạt tôi.” Chu Cẩn trong máy giám sát ngồi thẳng tắp, đang chuyên tâm liếc nhìn quyển nhật ký trên bàn.

    Tiền Nhã Minh tựa lưng vào ghế ngồi, hai chân tréo nguẩy, thảnh thơi nói với Vạn Nghiệp Vi: “Có việc gạt cậu mới đúng chứ, một người như Chu Cẩn vậy, nhất định không dễ dàng tin tưởng người khác, khắp nơi đều sẽ nhấc lên một chút phòng bị. Ta đem cái chết của Tiền Quân đổ lỗi lên người Chu gia, hơn nữa khi còn bé nó cũng nghe thấy nhìn thấy, nó nhất định trong lòng sinh ra nghi ngờ.”

    “Nếu nó là đồ ngu, lúc này hoặc là một chữ không tin cố chấp với chúng ta đến cùng, hoặc sẽ lá mặt lá trái, cùng chúng ta giao hảo bằng mọi cách. Nếu là như vậy, ta cũng sẽ không phí hết tâm tư đem nó mang về như vậy.”

    “Cậu xem nó khóc lâu như vậy, tâm tình cơ hồ hỏng mất, hiện tại mới hòa hoãn một chút, lúc này đúng là thời điểm mấu chốt mà nội tâm nó giãy dụa, cậu quan tâm nó nhiều hơn một chút, còn lại không cần nhiều lời. Trong phòng đều là đồ vật của Tiền Quân, chờ ngày nào đó nó chủ động mở miệng muốn hỏi ta chuyện của Tiền Quân, liền đại biểu nó đã có bảy, tám phần mười tin tưởng chúng ta.”

    Tiền Nhã Minh một bộ dáng nhất định muốn thắng: “Tiền Quân năm đó không đấu thắng ta, con trai của y tự nhiên cũng không thể!” Ông vỗ vỗ Vạn Nghiệp Vi, “Nếu thực sự không được, liền cưỡng chế khơi ra cơn phát tình của Chu Cẩn, cậu triệt để đánh dấu nó, cũng giống như trước vậy. Chỉ là thời điểm đó, cuộc chiến giữa chúng ta và liên bang cũng sẽ trở nên tích cực hơn thôi.”

    Chu Cẩn trong máy giám sát đem quyển sổ kia lật hết, cậu đứng lên, tinh tế nhìn tủ sách cạnh bàn làm việc từng chút. Bên trong đều là bút ký trước năm Tiền Quân mười tám tuổi, Chu Cẩn chọn lựa, vẫn lấy mấy quyển nhật ký của Tiền Quân ra.

    “Cậu xem, thứ nó lấy tất cả đều là nhật ký của Tiền Quân, Tiền Quân thời đại thiếu niên quả thực như ánh sáng mặt trời vậy, so với Tiền Quân mà nó nhìn thấy kia quả thực là trên trời dưới đất. Yên tâm đi, cây gai kia ta đã chôn ở trong lòng Chu Cẩn suốt mười mấy năm, nó vốn sẽ không thể dễ dàng nhổ ra như vậy, hiện tại lại càng không thể.”

    “Về phần nó gạt chúng ta cái gì, không ngại chờ xem. Đúng rồi, nó vừa nói cơm nước khó ăn?” Tiền Nhã Minh thấy Vạn Nghiệp Vi gật đầu, nhếch miệng cười xem thường, “Thật sự giống với ba ba nó y như đúc.”

    “Tôi đi tìm một chút đồ hợp khẩu vị của em ấy.”

    “Không cần.” Tiền Nhã Minh ngăn cản Vạn Nghiệp Vi, “Nó và ba ba nó giống nhau, đều là những kẻ dối trá. Nó sẽ nhịn xuống.”

    Vạn Nghiệp Vi có chút không đành lòng, đoạn đường này Chu Cẩn đã gầy đi trông thấy, bây giờ cơm nước liền không hợp khẩu vị của cậu —— hắn cũng từng sinh hoạt ở liên bang, so với liên bang, thức ăn của Tân Dương xác thực phi thường khó ứng phó.

    Nhưng Tiền Nhã Minh căn bản không lưu ý chuyện này, ông ở phương diện ăn, mặc, ở, đi vẫn luôn là chủ nghĩa cực giản, chính là một tủ sách này, cũng là vì giả vờ giả vịt. Trên thực tế ông căn bản không có nghiêm túc lật xem bất kỳ một quyển nào. Lời oán giận của Tiền Quân và Chu Cẩn dưới cái nhìn của ông hoàn toàn là một loại tính tình lập dị của Omega thôi.

    “Chu Cẩn kiên quyết sẽ không để cho bản thân chết đói, Vạn Nghiệp Vi, cậu đem tâm tư đặt ở nơi như thế, không bằng sau này chuẩn bị sớm, chúng ta sẽ không chờ quá lâu đâu.”

    Ba ngày không ngủ không ngớt tụ lại, đôi môi của Aldrich đã hoàn toàn nứt ra, Dịch Minh chuẩn bị kỹ càng dịch dinh dưỡng để anh một hơi uống năm tuýp, lúc này mới cảm thấy chính mình ổn hơn một ít.

    Khi Sean mang theo tiếp viện của đế quốc đến, toàn bộ phụ cận M37 cơ hồ chỉ còn lại hài cốt của trùng thú. Thân ảnh màu trắng bạc của Ngân Dực dị thường dễ thấy giữa vũ trụ màu đen, Sean rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm, hoàn hảo chạy đến đúng lúc.

    Nhưng vào lúc này, hai tay Ngân Dực bỗng nhiên dài ra, cuối cùng biến thành cánh tay dài gấp sáu lần so với bình thường, ở hai phương hướng khác nhau bắt được hai con trùng thú đang nỗ lực chạy trốn, sau đó hai tay rút ngắn, khi rút ngắn đến chỉ còn lớn gấp ba lần lúc thường, một bên cánh tay nhô ra, biến thành một chiếc pháo lượng tử ngắn, không chút khách khí đem hai con trùng thú ở khoảng cách gần bắn thành mảnh vụn.

    Sean: “…”

    Sau khi đem trùng thú giải quyết triệt để xong, Aldrich rất nhanh chóng nhận được yêu cầu truyền tin của Sandy, anh huýt sáo nhấn vào nút nhận, cũng căn bản không rảnh cùng Sandy chào hỏi, không thể chờ đợi được nữa mở ra tin nhắn khác Chu Cẩn gửi tới mà anh chưa kịp đọc.

    “Hoàng đế bệ hạ gửi thứ gì đến vậy?”

    Nụ cười trên mặt Aldrich cơ hồ không ngừng được, anh không chút khách khí đánh gãy Sandy muốn hỏi tình huống: “Đại ca, phụ hoàng gửi gì cho Chu Cẩn vậy?”

    Sandy một bụng nghi vấn cau mày mờ mịt hỏi: “Tặng đồ?”

    “Chu Cẩn gửi tin nhắn hỏi em phụ hoàng gửi cho em ấy thứ gì.” Thời điểm bản thân chém giết ở tiền tuyến, lão Lorrin còn nhớ giúp mình lung lạc Chu Cẩn, thật sự là một người ba phi thường hiểu ý.

    “Không có. Anh có thể khẳng định.” Sandy nói như đinh chém sắt, “Đường tổng thống của liên bang phát hàm yêu cầu chúng ta hỗ trợ cung cấp Thiết Giáp độc ngao, anh luôn luôn ở ngoài thu nhặt, một con cũng không tìm được. Đối phương nói rất rõ ràng, đây là vì dùng để cải tiến Ngân Dực, toàn bộ đế quốc trên dưới bất quá lục soát được một con, còn chưa kịp đưa tới. Thời điểm như thế này phụ hoàng làm sao có thể có tâm tư làm vậy nữa.”

    Aldrich nghe được điểm hỗn loạn: “Ngân Dực không phải đã cải tiến xong rồi sao? Còn được trả lại cho em rồi nè.” Nếu không chỉ sợ anh cũng đến để vội vàng nhặt xác em thôi.

    “Ngân Dực, ngươi biết có chuyện gì đang xảy ra không?”

    “Vừa nãy tui không có cơ hội nói, Chu Cẩn tiên sinh bị bắt cóc rồi!” Rốt cuộc hỏi nó, Ngân Dực luôn luôn tìm cơ hội xen mồm vào nhanh chóng nói, “Thủ vệ nói có người đến thông báo để Chu Cẩn tiên sinh nhận Thiết Giáp độc ngao, còn nói đế quốc cũng đưa vài con lại đây, hoàng đế bệ hạ thuận tiện mang theo một đống đồ, muốn Chu Cẩn tiên sinh qua ký nhận! Sau đó Chu Cẩn tiên sinh liền mất tích!”

    Dịch dinh dưỡng chưa kịp vứt trên tay bị Aldrich bóp thành một đống, nét thoải mái vui mừng trên mặt nhất thời không thấy bóng dáng đâu: “Không phải nói Thiết Giáp độc ngao chỉ dùng để cải tiến ngươi sao? Dưới tình huống số lượng không đủ như vậy thành công bằng cách nào?”

    “Sau khi Chu Cẩn tiên sinh mất tích ngày thứ hai, một gói bưu kiện được gửi đến chỗ Dịch Minh tiên sinh. Nhưng Dịch Minh tiên sinh cũng không có mua bất kỳ đồ vật gì, mọi người trước kia cho rằng bọn cướp gửi đến, kết quả mở ra, là mười mấy trung khu thần kinh của Thiết Giáp độc ngao.”

    “Ai gửi?” Sandy và Aldrich đồng thời hỏi.

    “Không biết, mọi khởi nguồn chỉ có thể lần ra từ chiếc kho bị bỏ đi ở hệ Kỳ Lân, nhiều hơn nữa cũng chưa có. Dịch Minh tiên sinh xét nghiệm xong vẫn quyết định sử dụng chúng. Đồng thời vận động hết thảy bếp nung có thể dùng được, lúc này mới đem công tác cải tiến ép thành chín ngày.”

    Mọi thứ Ngân Dực nói tới đều lộ ra tia hồi hộp, mỗi điểm mấu chốt đều không thể liên hệ tới. Aldrich lập tức kết nối với Dịch Minh, Dịch Minh đang cùng Michelson mắt to trừng mắt nhỏ suy tính phải nói thế nào mới có thể khiến Aldrich không đến nỗi mất lý trí, sau một khắc, hình chiếu của anh đã nhảy lên.

    “Chu Cẩn mất tích đến cùng là xảy ra chuyện gì? Hiện tại có tin tức của em ấy không?”

    Hai người nhìn nhau, làm sao lại quên mất Ngân Dực. Dịch Minh cẩn thận từng li từng tí một quan sát, phát hiện thần sắc của Aldrich vẫn hoàn hảo, thở phào nhẹ nhõm.

    “Đối phương không có tin tức gì, người mang Chu Cẩn đi vốn là một tên hộ vệ bên người Tề Dương. Chẳng ai nghĩ tới hắn sẽ làm chuyện như vậy, Tề Dương đã bị nhốt lại tra hỏi. Nhưng chúng tôi vẫn không nhận được bất cứ tin tức gì.”

    “Đồ vật là ai gửi cũng không tra ra được?”

    “Không tra được.” Dịch Minh cảm thấy ngoại trừ chế tạo cơ giáp, bản thân ở những phương diện khác hoàn toàn là một tên vô dụng, “Người liên bang đem nhà kho kia lộn ngược lại, cũng không tìm được dấu vết nào. Nhưng trung khu thần kinh được đưa tới không có tay chân, người nhận còn viết tên của tôi, tôi cảm thấy…” Dịch Minh do dự một chút, vẫn nói, “rất có thể là chữ viết của Chu Cẩn.”

    Đôi mắt của Aldrich đột nhiên sáng lên, như thể anh lập tức ý thức được chuyện gì đó quay người quét mắt nhìn bốn phía một vòng: “Sandy, nơi này một con Thiết Giáp độc ngao đều không có.”

    Sandy chưa từng thấy Aldrich như vậy, mắt sáng như đuốc, cũng không nhìn ra là đang suy nghĩ gì, cả người toả ra khí tràng lại làm cho người ta khó giải thích được cảm thấy có thể tin cậy. Cái tên Aldrich ăn mặc lòe loẹt ở quán rượu theo người ta tranh giành tình nhân đến ra tay đánh nhau kia cùng với người ở trước mắt này phảng phất chỉ là trùng tên trùng họ.

    Được Aldrich nhắc nhở, Sandy luôn luôn ở tiền tuyến cũng ý thức được vấn đề.

    “Thiết Giáp độc ngao chính là rất khó tìm, toàn bộ liên bang và đế quốc chỉ sợ gian nan đến mấy cũng sẽ tìm không ra. Dịch Minh, muốn bao nhiêu?”

    “Chừng bảy con trưởng thành gì đó.”

    “Bảy con… Dù tìm được trong chợ đêm, kết quả liên bang và đế quốc cũng đều tìm đến mệt như vậy. M37 bùng nổ trùng triều ở mức độ này, trong đó lại không có một con Thiết Giáp độc ngao, thực sự quá bất bình thường.” Aldrich nghiêm mặt nói, “Sandy, sợ là chúng ta gặp phải phiền toái lớn rồi.”

    Sandy đối với Aldrich triệt để thay đổi như vậy vô cùng vui sướng, đặc biệt là phối hợp với bối cảnh thi thể trùng thú tứ tan trên đất như vầy, làm cho hắn càng cảm thấy lão Lorrin xác thực không sai, Aldrich quả thật là ứng cử viên tốt nhất cho ngôi vị thái tử.

    “Không quản đối phương muốn làm gì, anh cũng sẽ không để bọn họ thực hiện được.” Sandy nói, “Anh sẽ phối hợp với em, tăng cao cảnh giới.”

    “Không.” Aldrich một lời từ chối, “Sandy, em chưa bao giờ thích hợp trở thành một người lãnh tụ để trù tính toàn cục cả. Đó căn bản là những thứ anh am hiểu nhất.”

    Sandy đầy nhiệt huyết trong nháy mắt bị rót lạnh thấu tim, nhưng Aldrich còn nói tiếp: “Hiện tại em muốn đi một nơi, nơi này liền giao cho anh vậy.”

    Aldrich kiểm tra nguồn năng lượng của Ngân Dực một hồi, sau khi liên tục nói gặp lại rồi cũng phi thường thẳng thắn bỏ xuống trọng trách mà rời khỏi. Ngân Dực sau khi cải tiến xong tốc độ liền nhanh lên không ít, thành viên vệ đội chỉ có thể trơ mắt nhìn thân ảnh của Ngân Dực sau vài giây liền biến mất khỏi tầm mắt.

    Sandy: “…”

    “Ta nghỉ ngơi một chút.” Mấy ngày không chợp mắt, lữ trình kế tiếp đã định là sẽ không an bình, Aldrich nhất định phải bảo trì trạng thái tốt nhất của bản thân, “Ngân Dực, mục tiêu là Hắc Giác tinh. Sau đó, giúp ta gọi điện thoại cho Chu Hạ tướng quân.”

    Ngân Dực nhanh chóng gọi Chu Hạ, nhưng liên tiếp gọi ba lần, đều không có người nhận máy.

    “…” Aldrich cưỡng bách chính mình không nên nghĩ theo hướng xấu, việc cấp bách chính là đi đến Hắc Giác tinh rồi lại nói.

    Anh gửi tin nhắn cho Chu Hạ, nói cho ông biết anh đang tra tìm hành tung của Chu Cẩn, nếu như Chu Hạ có tin tức gì, mong ông nhất định tự nói với mình.

    Làm xong tất cả, Aldrich nhìn xuống thời gian: “Ngân Dực, đến Hắc Giác tinh nhớ đánh thức ta.”

    Chương 73

    Thời điểm còn chưa tới Hắc Giác tinh Aldrich liền tỉnh lại, mặc dù vẫn có chút cảm giác phù phiếm không thật, nhưng đại não lại dị thường tỉnh táo.

    “Ngân Dực, còn bao lâu mới đến?”

    “Hai mươi phút.”

    Aldrich gật gật đầu: “Chu tướng quân có gửi tin nhắn đến không?”

    “Không có. Thế nhưng ba… Dịch Minh đại sư có gửi tin nhắn.” Ngân Dực khá là lo lắng hỏi, “Chu tướng quân không sao chứ?”

    Aldrich chậm rãi thở một hơi: “Sẽ không, Chu tướng quân luôn luôn cẩn thận. Có thể ngồi ở vị trí đó lâu như vậy, nhất định không phải là người đơn giản. Dịch Minh nói gì?”

    “Dịch Minh đại sư hỏi chúng ta đi đâu.” Ngữ điệu của Ngân Dực bỗng nhiên trở nên nhẹ nhàng, “Phong Nhẫn đã hoàn toàn không đuổi kịp tui rồi nhá, khà khà khà.”

    “Nói với Dịch Minh, thông báo Đường tổng thống liên bang gần đây khắp mọi mặt đều phải chú ý một chút. Chúng ta bây giờ đang ở vị trí nào?”

    Ngân Dực lập tức mở tinh đồ ra, định vị tọa độ bằng điểm đỏ. Aldrich xác nhận rồi gật gật đầu: “Đem tọa độ gửi cho Dịch Minh, để ông ấy mau chóng chạy tới nơi này chờ ta.”

    Hắc Giác tinh đã gần ngay trước mắt, xuyên qua tầng khí quyển liền có thể đến. Aldrich ghi nhớ tọa độ một chút, bấm vào điểm hạ cánh rồi nói: “Ngân Dực, ngươi bây giờ có thể thu nhỏ đến bao nhiêu?”

    Nói đến công năng mới của mình, Ngân Dực liền hận không thể làm như đang hiến vật quý: “Nếu chủ nhân không ở trong buồng lái mà nói, tôi có thể co lại thành một trái bóng, trốn ở trong túi của ngài, chỉ có ngài không nghĩ tới thôi chứ tôi không có gì là không làm được hết nhá…”

    Chuyện này quả thật khiến Aldrich mừng rỡ: “Rất tốt, trước khi tiến vào tầng khí quyển dùng hết khả năng thu nhỏ hết cỡ. Chúng ta đi theo con đường lần trước Chu Cẩn đi.” Aldrich sờ sờ thiết bị giới hạn cá nhân trên tay, nhớ tới đây ngược lại là lần đầu tiên Chu Cẩn đường hoàng ra dáng gửi tin nhắn cho anh. Aldrich đem hai tin nhắn kia lật tới lật lui nhìn mấy lần, cơ hồ đem mỗi một chi tiết nhỏ đều khắc ở trong đầu. Ngân Dực đã hạ cánh xuống chỗ đã dự tính trước, Aldrich đóng thiết bị giới hạn, đeo lên khăn trùm đầu rồi từ buồng lái nhảy xuống.

    Chu Cẩn, em nhất định phải chờ anh!

    Ngân Dực nhanh chóng biến thành một trái bóng nhỏ hơn so với nắm đấm của Aldrich, lơ lững chui vào trong túi tiền của anh. Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Aldrich cảm thấy chính mình căn bản không có cách nào tin tưởng, bất quá qua một lúc, Chu Cẩn cư nhiên đem Ngân Dực cải tiến đến mức độ này.

    Anh vỗ vỗ túi, dựa theo con đường trong ký ức, sãi bước ra ngoài.

    Chuyến đi này so với lần đầu tiên thuận lợi hơn nhiều lắm, có lẽ là ấn tượng của mọi người thời điểm Aldrich đến lần trước còn chưa bị xóa đi, lần này không ai không có mắt cản đường tìm anh để gây sự nữa, một đường không trở ngại đi đến tiệm thuốc.

    Dược sĩ vẫn là một thân trang phục kia, dùng tư thế y chang đánh du hí, phảng phất nhiều ngày trôi qua như vậy hắn cũng không hề nhúc nhích.

    Aldrich gõ gõ quầy hàng: “Ta đau răng, muốn mua thuốc, dùng để nhổ răng, thuốc trực tiếp phân hủy rễ răng.”

    Dược sĩ kinh ngạc ngẩng đầu, nhân vật trong game phát ra một tiếng hét thảm, ngã xuống đất chết mất.

    May là tạo hình của Aldrich thực sự sắc bén, dược sĩ không dùng nhiều công phu lắm liền nhớ lại người này đã từng tới đây. Biểu tình của hắn xoắn xuýt một hồi, rốt cuộc vẫn trước khi Aldrich mất hết kiên trì vươn ngón tay ra, phi thường miễn cưỡng rung tay chỉ về hướng quầy trưng bày: “Đi, đi đi.”

    Aldrich sải bước đi qua, anh thân thủ đẩy cửa trưng bày ra, trong chớp mắt khi anh bước vào, đột nhiên cảm thấy một dòng điện phảng phất vọt qua toàn thân mình, cơn đâm nhói thật mạnh cơ hồ chặn đánh anh, Aldrich hoàn toàn không hề đề phòng một chút nào quỳ một chân trên đất.

    “Cậu mang thứ gì trên người đó!” Dược sĩ nhanh chóng từ sau quầy đi ra, lấy một hộp thuốc khỏi góc quầy trưng bày. Cơn đau nhức chợt dừng lại. Cho dù như vậy, Aldrich vẫn phải bỏ ra chút công phu mới khiến cho lá phổi một lần nữa dồi dào không khí.

    Dược sĩ tiện tay cầm hộp thuốc không để ý quạt lên người anh: “Cậu mang thứ gì trên người vậy? Có hợp kim lại không báo sớm, bị điện giật chết đó!”

    Aldrich rốt cuộc có thể giương mắt nhìn hắn, quay mắt không sợ nhìn về phía đầu dược sĩ tám móng vuốt kia: “Tôi nhắc nhở cậu nhé, người dám tới chỗ của ta gây sự, chưa từng có cơ hội sống sót ra ngoài đâu.”

    Aldrich chậm rãi đứng lên, chỉ vào Ngân Dực cũng bị giật điện không nhẹ từ trong túi của anh bay ra ngoài: “Đây là cơ giáp của ta, ta không có ý gây sự. Ta chỉ muốn tìm lão Jerry nhờ giúp một chuyện.”

    Dược sĩ không dám tin tưởng nhìn Ngân Dực trên dưới đang bay lượn ở trước mắt: “Thứ này? Cơ giáp?” Hắn còn muốn hỏi lại, một giọng nói già nua đột nhiên truyền đến: “Để hắn tiến vào, còn có chiếc cơ giáp kia nữa.”

    Dược sĩ lập tức tránh ra, phất tay một cái ra hiệu Aldrich đi vào: “Coi như cậu gặp may.”

    Aldrich gật gật đầu, sau khi tiến vào gian phòng chật chội kia, lão Jerry đã chống gậy chờ anh.

    “Để ta xem cơ giáp của cậu một chút.”

    Ngân Dực lập tức bay qua, xoay chuyển vài vòng xung quanh lão Jerry, sau đó dừng lại trước mặt ông. Từ trong trái bóng chậm rãi mọc ra đầu và tứ chi, sau đó từ từ khuếch đại, biến thành một Ngân Dực phiên bản đồ chơi thu nhỏ.

    Trên khuôn mặt đầy nếp nhăn của Lão Jerry rốt cuộc có nụ cười: “Không tồi a, không uổng phí ta đưa cho cậu nhiều trung khu thần kinh của Thiết Giáp độc ngao như vậy.”

    “Chu Cẩn mất tích, ngài có tin tức về em ấy không?” Aldrich cũng không khách sáo với ông, đi thẳng vào vấn đề phi thường trực tiếp hỏi.
    Lão Jerry nhếch lông mày lên, nếp nhăn trên mặt ông một tầng lại một tầng, biểu tình này quả thực như đang kéo đàn accordion, mang đến cho người ta một loại cảm giác phi thường đặc biệt quỷ dị: “Cậu làm sao lại cảm nhận được, ta sẽ biết Chu Cẩn đi đâu?”

    *đàn accordion: phong cầm hoặc đàn xếp.

    “Người bắt cóc Chu Cẩn và Thiết Giáp độc ngao có một mối quan hệ mà chúng tôi cũng không biết, lần này vì cải tiến Ngân Dực, toàn bộ hệ Kỳ Lân và Đại Hùng tinh đều đang tìm Thiết Giáp độc ngao. Vật này tuy rằng hiếm có, nhưng không đến nỗi đào đất ba thước đều thu thập không đủ bảy con. Tình huống như thế, chỉ có thể nói rõ đối phương đã biết được kế hoạch của chúng tôi, mang hết thảy Thiết Giáp độc ngao giấu đi. Cho nên, có thể tìm tới nhiều Thiết Giáp độc ngao như ngài vậy, chính là hy vọng cuối cùng của ta.”

    Lão Jerry thẳng thắn cười rộ lên: “Lần trước ta nói cậu không tốt lành, lời này ta sẽ thu hồi. Cậu thông minh hơn nhiều so với Chu gia kia.”

    Aldrich biết người ông nói hẳn là Chu Chiêu, tuy rằng anh không nghĩ ra vì sao lão Jerry lại có thành kiến như thế này đối với Chu Chiêu, nhưng lúc này anh đã không muốn để ý tới những thứ này nữa.

    “Ta nên đến nơi nào để tìm manh mối của Chu Cẩn?”

    Lão Jerry đưa cho anh một tờ giấy, phía trên là một tọa độ được viết bằng bút. Aldrich nắm tờ giấy kia, trời mới biết lần cuối cùng anh tiếp xúc đến trang giấy là lúc nào.

    “Đây là địa phương nào?”

    “Ngươi lại biến thành thứ khác cho ta xem một chút.” Lão Jerry chỉ huy Ngân Dực. Ngân Dực lập tức ngoan ngoãn biến thân thành một chiếc sừng, sau đó liền biến thân thành Thiết Giáp độc ngao.

    Lão Jerry đối với sự thức thời này của nó phi thường hài lòng, sau khi ngồi xuống thì vẫy vẫy tay với Aldrich, chỉ vào một chiếc ghế khác.

    “Người tạo ra nơi này đặt cho nó một cái tên nghe đâu phi thường không tệ, gọi là Tân Dương. Ngụ ý dương quang và bình đẳng, tuy rằng ta cũng không biết điều này có quan hệ gì.” Lão Jerry hắng giọng một cái, uống một hớp, Aldrich chú ý thấy chỉ có nước lã trong chén trà của ông, không có thứ gì khác nữa. Xét thấy người này phục cổ quá lợi hại, một hạng kiến thức này thật ra cũng không có gì kỳ quái.

    “Cậu biết sơ kỳ tiến hóa ABO trong lịch sử tinh tế không?”

    Mặt dù nhà nước sẽ che giấu dân chúng, nhưng đối với một người trong hoàng thất như Aldrich vậy, ít nhiều gì vẫn sẽ biết đến một ít.

    “Ông nói chuyện dùng nhân loại làm mồi nhử?”

    Lão Jerry gật gật đầu: “Cho dù là địa cầu cổ tiến vào thời đại tinh tế không thể tin được, ước số bạo ngược trong gien nhân loại này cũng sẽ không hoàn toàn biến mất. Thêm vào tiến hóa ABO, đối đầu với trùng thú và Tinh Đạo, làm địa vị chiến đấu chủ lực của Alpha không ngừng tăng lên, thứ gọi là giai cấp lại một lần nữa hình thành, một đoạn thời gian hắc ám kia xuất hiện kỳ thực cũng không kỳ quái, quy trình của lịch sử vẫn luôn là như vậy.”

    “Người sáng lập ra Tân Dương lúc trước cứ như vậy mang theo một nhóm lớn mồi nhử hoặc là nói những người sắp trở thành mồi nhử chạy trốn tới Tam Giác Nam, đại đa số đều là Beta, đương nhiên cũng sẽ có đồng tình, cứu viện cả Alpha và Omega luôn.” Nói tới chỗ này, lão Jerry đáng tiếc lắc lắc đầu, nếp nhăn trên mặt theo động tác của ông chen thành một đống, “Cũng không biết bọn họ có hối hận hay không.”

    Aldrich tập trung tinh thần nghe, Ngân Dực ở một bên thể hiện nào là “tiêu khiển người khác bằng cách thay đổi trang phục rực rỡ”, gần như đem mọi chủng loại trùng thú thay đổi một lần.

    “Ý của ngài là, cuối cùng Beta của Tân Dương làm chuyện tương tự với AO đã từng giúp bọn họ?”

    “Nói như thế nào đây… Nếu như lừa dối và lợi dụng không được tính, vậy điều đó cũng chưa đủ chứng nhận đâu.”

    Aldrich: “…”

    “Tân Dương giãy dụa sinh tồn ở Tam Giác Nam, nhanh chóng thay đổi ước nguyện ban đầu,mục tiêu hành động duy nhất của tất cả mọi người chính là sống tiếp. Còn thủ đoạn làm sao, quá trình làm sao…” Đôi mắt vẩn đục của Lão Jerry nhìn Aldrich, lắc lắc đầu, “không quan trọng.”

    “Alpha vẫn là sức mạnh chiến đấu hạng nhất, công dụng cũng chỉ là chiến đấu, giá trị duy nhất của Omega chính là sinh ra Alpha. Cho dù như vậy, không thừa nhận cũng không được, Tam Giác Nam xác thực không thích hợp để nhân loại cư trú. Nếu là cậu, cậu sẽ làm sao?”

    Mang theo khuất nhục và không cam lòng mà bỏ đi, ở một địa phương cằn cỗi hoang vu hưởng thụ quyền lực vui sướng, tự nhiên sẽ thực tủy biết vị, mưu toan muốn được càng nhiều hơn.

    “Phản công.” Không có lựa chọn nào tốt hơn so với cái này nữa.

    Lão Jerry gật gật đầu: “Bắt đầu từ mỗi tinh cầu xa xôi, từng bước từng bước xâm chiếm, phần lớn dân số ở đó là Beta, cũng không cần ta nói nữa đi.”

    Bây giờ vị trí chủ đạo của Alpha, Omega sinh ra có thể được hưởng tài nguyên, ngược lại Beta với số lượng nhiều nhất không có ưu thế trong phương diện thiên phú, ở địa vị này không có ưu đãi, tất cả đều muốn sống bằng chính đôi tay của mình. Năng lực kém, cả đời mệt gần chết bất quá ấm no, đặc biệt là ở một tiểu tinh cầu xa xôi, bởi vì phương thức chữa bệnh lạc hậu, tuổi thọ bình quân ở nơi đó nếu so với tinh cầu trung ương liền ngắn hơn khoảng 50 năm.

    Không ai sẽ nguyện ý sống qua nhiều đời người, nếu như người Tân Dương đến nơi như thế này để vận động, có thể tưởng tượng kết quả sẽ ra sao.

    “NGC2910!”

    Lão Jerry thật dài thở ra một hơi: “Tinh cầu xa xôi như vậy, cơ hồ cũng đã là thiên hạ của bọn họ.”

    Chu Cẩn quả nhiên bắt đầu nỗ lực ăn thêm, tuy rằng tổng số lượng không nhiều, nhưng ít ra lượng thức ăn đang gia tăng. Cậu cả ngày ở trong phòng Tiền Quân, từng quyển từng quyển đem giá sách của Tiền Quân xem xong, cơ hồ mỗi bản đều lật ba lần trở lên.

    Năm ngày trôi qua, ngay thời điểm sự kiên trì của Tiền Nhã Minh đã sắp tiêu hao hầu như không còn, Chu Cẩn nói với Vạn Nghiệp Vi đến đưa cơm: “Tôi có thể gặp gỡ đại bá của mình không?”

    Vạn Nghiệp Vi mong đợi thời khắc này đã lâu, hắn lập tức gật đầu đáp ứng, đem cơm nước thả xuống rồi dặn Chu Cẩn ăn nhiều hai miếng, xoay người đi đến phòng làm việc của Tiền Nhã Minh.

    Tiền Nhã Minh bất cứ lúc nào cũng chú ý máy giám sát tự nhiên không có bỏ lỡ thời cơ này, ông mỉm cười nhìn Vạn Nghiệp Vi, phi thường đắc ý nói: “Nhìn xem, ta từng nói gì nào?”

    “Khi nào để em ấy qua đây?”

    “Ăn cơm xong đi.” Tiền Nhã Minh nói, “Chờ đủ lâu, nhìn nó mấy ngày qua đến cùng nhìn chẳng ra được gì. Vạn Nghiệp Vi, cậu trước tiên đi chuẩn bị thuốc kỹ càng, nếu thực sự không được, liền dứt khoát triệt để đánh dấu.”

    Chờ Vạn Nghiệp Vi dẫn Chu Cẩn lại đây, Tiền Nhã Minh liền khôi phục thành một vị trưởng bối hiền lành. Ông để Chu Cẩn ngồi xuống, tự mình rót cho cậu chén nước: “Hai ngày trước nghe nói tâm tình con không tốt, sau đó luôn luôn nhìn di vật của ba ba con, ta chỗ này vừa vặn cũng vội vàng, sẽ không đi quấy rầy con.”

    Chu Cẩn khách khí nói: “Không không, không phải như vậy. Đúng ra con nên đến đây, chỉ là con đột nhiên…” Tay Chu Cẩn nâng chén trà hơi hơi trắng bệch lên, “Không kiềm chế được nỗi lòng.”

    Thần sắc trên mặt Chu Cẩn phi thường mê man, đôi mắt thậm chí không có tiêu cự: “Con không biết con nên tin cái gì, nên làm cái gì, tín ngưỡng hơn hai mươi năm dĩ vãng dường như đều bị đánh vỡ. Con không biết, Chu… Phụ thân ông ấy, ông ấy cư nhiên sẽ như vậy, con không biết có nên tin tưởng hay không.”

    Tiền Nhã Minh liếc mắt nhìn Vạn Nghiệp Vi: “Con đã xem qua những thứ trên giá sách của ba ba con?”

    Chu Cẩn gật gật đầu, Tiền Nhã Minh nói: “Tiền Quân rất quý những loại hình nhật ký bút ký này, không dễ để người ta đụng tới. Em ấy còn không thích người ngoài tiến vào phòng của mình, nơi đó đều là ta tự mình quét dọn. Lúc nhỏ muốn trộm nhìn xem em ấy đến cùng viết chút gì, chỉ tiếc không nhìn đủ vài lần liền bị phát hiện, cùng ta náo loạn rất lâu; sau đó em ấy rời đi, ta sợ nhìn vật nhớ người, ngược lại đến bây giờ đều chưa từng xem qua.”

    Trong nhật ký của Tiền Quân xác thực từng viết chuyện này, Chu Cẩn kinh hoảng ngẩng đầu lên nhìn Tiền Nhã Minh: “Con…”

    “Không có chuyện gì, không có chuyện gì.” Tiền Nhã Minh an ủi cậu, “Tiền Quân còn có thể tính toán với con trai của mình sao?”

    “Như thế nào, xem xong những thứ kia không phải liền cảm thấy Tiền Quân này có giống như trong ký ức của con không?” Tiền Nhã Minh cố ý nói như vậy, Chu Cẩn quả nhiên biến sắc.

    Ông giả bộ nghi hoặc hỏi: “Làm sao vậy? Sắc mặt của con sao lại kém như vậy?”

    Chu Cẩn tựa hồ đang nỗ lực khống chế tâm tình của mình, nhưng ngón tay trắng bệch và khuôn mặt cũng càng ngày càng trắng bệch đã bán đứng cậu. Không có điều gì khiến cho Tiền Nhã Minh thoả mãn hơn khi nhìn thấy cậu như thế này, nếu như Chu Cẩn có thể bé ngoan đứng ở bên này của ông, trở về Chu gia đem ra tư liệu quân bộ của liên bang, vậy quả thực không thể tốt hơn.

    Nhưng Chu Cẩn lại có vẻ do dự mà giãy dụa: “Đại bá, sẽ có hiểu lầm gì đó hay không? Phụ thân con ông ấy sẽ không đến nỗi…”

    Tiền Nhã Minh vỗ vỗ vai Chu Cẩn: “Ta biết con rất khó tiếp thu, thế nhưng, ít nhất ta chiếm được tư liệu như vậy. Con suy nghĩ một chút, ba ba Tiền Quân của con tại sao sẽ đột nhiên phát tình, tại sao lại đúng lúc như vậy bị Chu Chiêu đánh dấu, càng trùng hợp chính là, sau khi em ấy sinh ra con thì thân thể liền càng ngày càng kém. Lúc đó Chu gia dùng số tiền lớn mời mọc toàn bộ bác sĩ riêng của liên bang đến chăm sóc, nhưng kết quả thì sao?”

    “Chu Cẩn, con suy nghĩ một chút, nếu như trong này không có nội tình, tại sao sau khi Chu gia chiếm được tất cả những gì bọn họ muốn, cái tên Tiền Quân này lại không rõ lai lịch liền dễ dàng biến mất như vậy?”

    Sắc mặt của Chu Cẩn càng ngày càng trắng, cậu vẫn nỗ lực chống lại: “Không, không thể… Có lẽ là có hiểu nhầm!”

    Tiền Nhã Minh thiếu kiên nhẫn híp mắt một cái, loài Omega này cả một đời cũng không có cách nào trốn chạy khỏi hai chữ “xoắn xuýt”, chẳng bằng sau khi bị đánh dấu, để Alpha thay bọn họ thẳng thắn đưa ra quyết định vậy.

    Tay ông để lên chén trà trước mắt, ngón trỏ đặt trên miệng cốc, nhẹ nhàng di chuyển một vòng. Vạn Nghiệp Vi luôn luôn đứng lưu ý bên cạnh không bỏ lỡ động tác này, tay chậm rãi đưa vào túi.

    Hai người cũng không có chú ý đến Chu Cẩn thấy được động tác này thì đồng tử kịch liệt co rút lại, cậu bỗng nhiên đứng lên, tựa hồ là nỗ lực đi bắt tay Tiền Nhã Minh: “Đại bá, có thể hay không…”

    Nhưng mà tay mới đụng tới ống tay áo của Tiền Nhã Minh, người lại đột nhiên thoát lực, trước mặt hai người Tiền Nhã Minh và Vạn Nghiệp Vi ngã xuống đất.

    “Chu Cẩn!” Vạn Nghiệp Vi không để ý tới thứ khác, lập tức xông lên ôm lấy Chu Cẩn, phát hiện người đã hôn mê bất tỉnh.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    Tiền Nhã Minh cho rằng Vạn Nghiệp Vi đã dùng thuốc xịt cưỡng chế phát tình, nhưng bộ dáng này của Chu Cẩn thực sự không giống như phát tình.

    “Đi tìm bác sĩ! Em ấy ngất đi rồi.” Vạn Nghiệp Vi ôm Chu Cẩn sải bước ra khỏi gian phòng của Tiền Nhã Minh, đi thẳng đến phòng y tế.

    Bác sĩ rất nhanh làm xong kiểm tra cho Chu Cẩn, một mặt không thể tin tưởng: “Omega với tình trạng thân thể bết bát như thế này, ta chưa từng thấy trong ít nhất tám mươi năm qua.”

    “Cái gì?” Vạn Nghiệp Vi không dám tin tưởng, “Chúng ta có báo cáo kiểm tra thân thể của em ấy bao năm qua, em ấy ở phương diện thể chất ít nhất là B, so với những Omega khác cũng xem như là khỏe mạnh hiếm thấy mà.”

    Bác sĩ lắc lắc đầu: “Kiểm tra sức khoẻ báo cáo cho thấy cậu ít nhất hai lần tiêm thuốc ức chế vào thời kỳ phát tình, đồng thời gần đây có tình huống thiếu nước và không đủ dinh dưỡng. Hai trường hợp cộng vào nhau, may là thể chất của cậu ấy chính là B, nếu không là người khác thì đã chết sớm.”

    Tiền Nhã Minh không có hứng thú đối với tin tức này: “Nếu như sau khi nó tỉnh lại, ta muốn cưỡng chế khơi ra cơn phát tình của nó thì có thể hay không?”

    Bác sĩ xin lỗi nhìn Tiền Nhã Minh: “Tiền bộ trưởng, cưỡng chế khơi ra cơn phát tình, thân thể sẽ điều động một lượng lớn năng lượng để sản sinh tin tức tố ở tình huống chưa chuẩn bị xong, hơn nữa trong quá trình hình thành ký hiệu hình, cậu ấy sẽ không thể chống nổi.”

    Chương 74

    “Chờ đã, bọn họ sẽ thẩm thấu quân bộ?” Aldrich nhớ lại Edmon.

    “Đương nhiên, nếu muốn phản công, sao lại bỏ qua quân bộ được.” Lão Jerry nói, “Những tiểu tinh cầu xa xôi này đối với Tân Dương mà nói, tồn tại một ý nghĩa to lớn nhất, chính là vì phải chọn lựa ra người bịa đặt thân phận, trở thành bàn đạp của bọn họ trong quân bộ.”

    Lông tơ cả người Aldrich dựng thẳng lên: “Cho dù như vậy bọn họ làm sao bảo đảm người tiến vào quân bộ sẽ không phản bội?” Môi trường cùng tài nguyên liên bang và đế quốc có thể cung cấp hiển nhiên nhiều hơn so với Tân Dương, ở tình huống bình thường, làm sao có khả năng bảo đảm người ẩn núp ở quân bộ còn có thể duy trì lòng trung thành bất biến với Tân Dương được.

    Lão Jerry gõ bàn một cái nói: “Nếu như cha mẹ cậu còn ở quê hương chờ cậu thì sao?” Ông tận lực cắn nặng chữ “chờ”, Aldrich nhanh chóng minh bạch hàm nghĩa trong đó.

    Lão Lorrin muốn bồi dưỡng anh, tự nhiên sẽ truyền lại không ít thủ đoạn chính trị cho anh. Aldrich tuy rằng không nghiêm túc nghe qua, nhưng lúc hồi tưởng lại bất quá là chút thủ đoạn cân bằng hoặc đánh cờ. Hoàng đế tuy rằng cũng bị người tôn xưng một tiếng bệ hạ, trên thực tế bộ trưởng các ban chưa từng nương tay với lão Lorrin. Vào những thời kỳ mẫn cảm, lão Lorrin nhìn thấy bọn họ liền chỉ hận không thể đi vòng đường khác.

    Loại lấy tính mạng cha mẹ để uy hiếp này, theo quan điểm của Aldrich xem ra quả thực dã man đến khó mà tin nổi.

    “Lòng người đen tối, xưa nay đều không hề biến mất, chỉ là…” Trên khay trà có một chiếc hộp vuông nhỏ màu đen phi thường cũ kỹ, nó bỗng nhiên chấn động một chút, phát ra một trận xèo xèo.

    Lão Jerry ngưng miệng, lập tức như cầm một quả bom cẩn thận từng li từng tí đem chiếc hộp vuông nhỏ nâng lên, lập tức ông hắc hắc nở nụ cười, “Thú vị rồi đây.”

    Aldrich không rõ nhìn chiếc hộp kia. Lão Jerry đem hộp thả xuống, sau đó xoa xoa hai bên hộp một cái, từ trong hộp liền phát ra một đoạn tiếng nước chảy kỳ quái.

    Aldrich rất muốn kêu lão đầu này nói tiếp, nhưng ông cứ nghe loại đoạn ghi âm không tới mười lăm giây kia thật nhiều lần, Aldrich hết sức chăm chú hoài nghi không biết đối phương còn nhớ mình đang ở đây hay không.

    “Cậu nghe ra không?”

    “Cái gì?”

    Trong đôi mắt vẩn đục của lão Jerry dần hiện ra tia sáng, liền ông nói gà bà nói vịt hỏi: “Cậu đoán là ai gửi đoạn ghi âm này cho ta?”

    Aldrich không khỏi trợn tròn mắt, anh và lão Jerry chỉ có một người mà cả hai đều quen chung: “Chu Cẩn!”

    Lão đầu giảo hoạt đến nở nụ cười: “Cho nên, cậu vừa nãy nghe ra cái gì?” Ông liền để Aldrich tự nghĩ một lần, nhưng Aldrich ngoại trừ tiếng nước chảy vẫn không nghe được gì cả.

    “Đây là đang tắm rửa?” Aldrich suy nghĩ hồi lâu, cũng chỉ có tiếng vòi hoa sen trong phòng tắm mới phát ra loại âm thanh như thế.

    Lão Jerry lắc đầu một cái, đem hộp cầm lên, từ trong ngăn kéo của bàn trà lấy ra một thiết bị nhỏ, sau khi kết nối hai thứ với nhau, từng chút lượt bỏ tiếng nước chảy trong đoạn âm thanh.

    Sau khi tiếng nước bị xóa đi, trong đoạn ghi âm chỉ còn lại một đoạn tiếng gõ nhỏ bé không hề có quy tắc. Lão Jerry nghe xong cười ha hả: “Khi Chu Cẩn lần đầu tiên thông qua kênh của Tiền Quân liên hệ với ta, ta liền biết, Tân Dương nếu như không chịu để cậu ấy rời đi, cậu nhất định sẽ bị hủy trong tay bọn họ.”

    Aldrich chẳng hề hiểu hàm nghĩa của đoạn tiếng gõ kia, nhưng anh thấy được phản ứng của lão Jerry, trong lòng anh khó giải thích được xác định rằng —— Chu Cẩn nhất định không có chuyện gì!

    Lão Jerry đem âm lượng mở lớn lên, sau đó mở lại, vừa để vừa phiên dịch cho Aldrich: “Tân Dương, an toàn, Tang Kỳ, Vạn Nghiệp Vi.”

    Ông phiên dịch xong xuôi, nhìn Aldrich: “Cậu tên là Tang Kỳ a, hay là Vạn Nghiệp Vi?”

    “Tang Kỳ.”

    “Ý tứ của những câu nói này, chắc đủ để cậu hiểu rồi đi.”

    Hai tay của Aldrich nắm lại, gân xanh từ trong cơ khớp tuôn ra, nhưng anh vẫn duy trì lễ nghi của mình: “Ta biết rồi, ta đây liền đi.” Anh cố nhưng bây giờ chỉ muốn rời đi, đứng lên hơi bái với lão Jerry một cái, “Lần này phi thường cảm ơn ngài.”

    Lão Jerry nhìn bóng lưng Aldrich rời khỏi, nắm lấy Ngân Dực đang muốn bay theo ra ngoài: “Ngươi đừng đi.”

    Ngân Dực đảo quanh ở chỗ cũ, lo lắng nhìn Aldrich đã đẩy cửa ra: “Lão tiên sinh, chúng ta không phải là có hiểu lầm gì đó chứ? Tôi không có bán mình nha!”
    “…” Lão Jerry cầm qua hộp thiết bị trên bàn, lại từ trong ngăn kéo lấy một ra một cái tương tự kín đáo đưa cho Ngân Dực, “Nói với Tang Kỳ, máy tiếp thu tần suất thấp này là một chiều, chỉ có Chu Cẩn mới có thể gửi tin tức. Còn cái này sẽ giúp hắn phiên dịch mật mã Morse Chu Cẩn gửi tới.”

    “Cảm ơn!” Ngân Dực vui vẻ ôm đồ vật bay ra ngoài.

    Lão Jerry nhìn cơ giáp biến mất ở cửa, khuôn mặt đầy nếp nhăn chậm rãi thư giãn.”Người trẻ tuổi a!” Ông cảm khái, sau đó chống gậy, từ đi ra khỏi phòng tối.

    Dược sĩ đang đánh du hí cả kinh, lập tức quăng quang não chạy tới: “Jerry, ông ra đây làm gì! Mau trở vô!”

    Jerry khoát tay áo với hắn một cái: “Ta lẩn đi quá lâu, đến lúc trở lại tính sổ với bọn hắn rồi.”

    Dược sĩ kinh ngạc nhìn ông, lập tức thở ra một hơi thật dài, loại khí chất chán chường theo bước lão Jerry đi về phía cửa dần dần biến mất. Lão Jerry đi tới cửa tiệm thuốc thì đứng lại, dựa vào cây gậy, mắt nhìn ra những tầng mây tối tăm ngoài cửa: “Ta đều đã quên mất, lần cuối cùng ta nhìn thấy bầu trời là lúc nào.”

    Dược sĩ cởi áo choàng màu trắng ra, tiện tay bỏ lên quầy, sau đó duỗi duỗi thắt lưng mệt mỏi: “Bất kể là lúc nào, ông ra ngoài với dáng dấp này là dự định bị người ta đụng phải sao? Tôi trước tiên xử lý kỹ thuật cho ông một chút, làm sao cũng phải kéo kéo da ra một tí chứ.”

    Chu Cẩn chậm rãi mở mắt ra, đúng như dự đoán nhìn thấy Vạn Nghiệp Vi đang đứng trước khoang trị liệu. Cậu chậm rãi ngồi dậy, mờ mịt hỏi: “Tôi tại sao lại ở đây?”

    Tiền Nhã Minh thật vất vả đem tức giận đè xuống, phương án đơn giản và trực tiếp nhất đã không còn hi vọng, Vạn Nghiệp Vi không thể triệt để đánh dấu Chu Cẩn, ông không thể không nhặt lại phương án đầu tiên đã bị vứt bỏ, điều này làm cho cả người ông phi thường nôn nóng.

    Cũng may lý trí vẫn còn, ông thở dài, đem cảm giác nghiến răng nghiến lợi đè xuống: “Bác sĩ nói, thân thể của con thật không tốt, con tự mình biết chứ?”

    Chu Cẩn cũng không ngoài ý muốn, sắc mặt cậu chán nản nói: “Con biết.”

    “Chuyện gì xảy ra?”

    “Có một lần trên đường trở về chủ tinh, phi thuyền con ngồi bị Thiết Giáp độc ngao tập kích, lúc đó còn có một cơ giáp màu đen, thương tổn của con rất nặng. Sau khi bị Aldrich cứu đi, vừa vặn đụng phải thời kỳ phát tình… Nghe đâu lúc đó mọi chỉ tiêu đều nằm ở tuyến cảnh báo, liền tiêm vào không ít thuốc ức chế.”

    “Lúc đó bác sĩ nói con chỉ sợ sẽ phải trải qua một khoảng thời gian khôi phục rất dài, kết quả ở phòng thí nghiệm lại bị cưỡng chế khơi ra cơn phát tình…” Cậu nói đến đây thì như làm khó dễ nhìn nhìn Vạn Nghiệp Vi, “Lúc đó Vạn đoàn trưởng cũng ở đó. Chỉ là sau khi bác sĩ kiểm tra xong thì nói, e rằng rất khó khôi phục.”

    Sắc mặt của Tiền Nhã Minh và Vạn Nghiệp Vi từng chút trở nên rất khó coi, lại là chính hành động tùy tiện của bọn hắn phá huỷ kế hoạch! Tiền Nhã Minh phiền muộn há miệng, cảm giác rõ rệt dây thần kinh trên trán co quắp mấy lần.

    “Không sao.” Vạn Nghiệp Vi cố nén lại sự nóng nảy trong lòng, an ủi Chu Cẩn, “Tôi đã xem qua dữ liệu hiện ra trong khoang trị liệu, tuy rằng đều tương đối thấp, nhưng đều có thể chậm rãi bình phục được.”

    Chu Cẩn nghe vậy nghiêng người nhìn chỉ tiêu trên màn hình, nhìn một chuỗi dữ liệu gần như đỏ loét trên đó.

    “Càn Nguyên nói, phản ứng căng thẳng của con đối với tin tức tố quá mức cường liệt, một điểm này rất có thể là bẩm sinh, thêm hai lần trước không đúng lúc phát tình, sau này e rằng đều rất khó khôi phục. Con vốn không tin, con thử…”

    Chu Cẩn không nói thêm gì nữa, thế nhưng Tiền Nhã Minh và Vạn Nghiệp Vi đều hiểu cậu đang nói chính là ký hiệu tạm thời của Aldrich ở trên người cậu.

    “Phản ứng căng thẳng với tin tức tố?” Bác sĩ vừa lục soát quang não vừa nói, “Đây là cái gì?”

    Tôi thuận miệng nói bậy thôi, tôi có thể biết đó là cái gì sao! Chu Cẩn ở trong lòng khịt miệng, nghi hoặc hỏi ngược lại bác sĩ: “Bác sĩ cũng không biết sao? Càn Nguyên nói với tôi, đây là một phần lý luận mới nhất.”

    Càn Nguyên là bác sĩ hàng đầu liên bang, Tiền Nhã Minh cũng từng nghe qua tên của hắn, ông khẽ hất càm: “Ồ? Ta và Càn Nguyên cũng là bạn cũ, hắn cũng chưa từng nhắc với ta.”

    Chu Cẩn chẳng hề rơi vào bẫy của ông, cậu thầm cười nhạo đối phương, ông dùng khoang trị liệu hơn 100 năm trước liền bị liên bang đào thải còn dám hoà giải nói bác sĩ hàng đầu là bạn cũ, người bạn này thoạt nhìn cũng không hề chân tâm nha.

    Cậu một mặt vô tội nhìn Tiền Nhã Minh: “Con nghĩ tới ba ba, lúc đó liền hoảng hồn, cũng không hỏi nhiều những thứ này. Sau đó có ký hiệu tạm thời, vẫn muốn cùng hắn liên hệ, thế nhưng bận, vốn cũng không rảnh…” Chu Cẩn sợ hãi nhìn Tiền Nhã Minh, “Không bằng đại bá tìm cơ hội giúp con hỏi một chút đi? Đúng rồi, con còn đặc biệt kiểm tra thân thể, ghi lại mấy bộ số liệu, phiền hắn giúp con so sánh một chút.”

    Nói xong liền đi xem thiết bị giới hạn cá nhân, Tiền Nhã Minh thấy cậu không chút do dự tìm ra một bộ số liệu giao cho Vạn Nghiệp Vi, trong lòng nghi ngờ bị đánh mất phân nửa, dù vậy, ông vẫn liếc mắt ra hiệu với bác sĩ.

    “Vậy đi, Càn Nguyên cũng bận rộn. Ta đã lâu không liên hệ với hắn, đàm luận làm sao để điều trị thân thể cho con.” Tiền Nhã Minh thấy Chu Cẩn ngoan ngoãn gật đầu lập tức không nhẫn nại được nữa, đưa mắt nhìn hai người Vạn Nghiệp Vi và Trình Vi Đông, mượn cớ thương lượng làm sao để trị liệu cho Chu Cẩn rồi đi ra khỏi phòng y tế.

    Chu Cẩn bất động thanh sắc nhìn cái kênh đặc thù kia, đoạn ghi âm ở bên trong đã phát ra ngoài. Thần kinh căng thẳng mới thư giãn lại, thắng cược, bên trong phòng y tế không thể có máy nhiễu tín hiệu!

    Cậu chỉ cảm thấy phía sau lưng đổ đầy mồ hôi, thời điểm nhìn dữ liệu đo lường trên màn ảnh không khỏi cảm khái: “Quả nhiên là chết no gan lớn, chết đói nhát gan.”

    Không lâu lắm ba người Tiền Nhã Minh sẽ trở lại, Chu Cẩn nhìn dữ liệu đến ngẩn người, với khuôn mặt trắng gần như trong suốt, cả người cậu thoạt nhìn suy nhược đến nỗi bất cứ lúc nào cũng sẽ tiêu tan trong không khí.

    Sắc mặt của Tiền Nhã Minh là không thể ngừng khó coi được, hai tổ kiểm tra thân thể Chu Cẩn đưa ra sau khi được xem qua bởi bác sĩ, tuy rằng cũng không rõ nguyên nhân, nhưng đích thực rất gay go. Ông gần như tin tưởng hết thảy lời phân trần của Chu Cẩn. Bây giờ vấn đề ngạnh ở trong lòng ông cũng không phải là tình trạng thân thể của Chu Cẩn đến cùng làm sao, mà là không biết ông có nên mạo hiểm để Vạn Nghiệp Vi làm một ký hiệu tạm thời hay không.

    Nền y học và quân bộ nơi này lạc hậu không chỉ là một sao rưỡi, dựa cả vào chuyện phái người đi học tập rồi truyền về, tư liệu miễn cưỡng có thể bảo đảm là hai tay ba tay, thiết bị lại càng không biết là mấy tay. Tân Dương đối với phương diện chữa bệnh đầu tư vào nhiều như vậy, hơn nữa Omega vốn là ít ỏi, cứ việc trình độ của Trình Vi Đông ở Tân Dương đã tính là không tồi, nhưng y căn bản cũng không có sức lực phản bác Chu Cẩn.

    Trình Vi Đông biết rõ ý nghĩa của Chu Cẩn đối với Tiền Nhã Minh, không thể không châm chước nói: “Lúc đó cậu ta còn ở liên bang, cho dù dưới tình huống cảm thấy an toàn, hơn nữa chỉ là sợ Aldrich chứ cũng không bài xích, làm một ký hiệu tạm thời còn để hoóc-môn đạt tới các hạng chỉ tiêu như vậy thì thật gay go, tôi không có cách nào bảo đảm cậu ta vẫn sẽ nằm ở mức độ này sau khi trải qua một loạt kích thích gần đây vậy.”

    Tiền Nhã Minh cảm thấy chính mình một bụng tức giận cũng không có chỗ phát tiết, ông muốn chính là phương pháp phối chế trong đầu Chu Cẩn, là thiên phú xuất chúng trong phương diện cơ giáp của cậu, Chu Cẩn mất đi hai thứ này đối với ông mà nói chỉ có một tác dụng duy nhất, chính là đi ghép đôi với Alpha, vì Tân Dương sinh ra càng nhiều sức mạnh dự trữ. Nhưng hiển nhiên, Chu Cẩn trước mắt liền ngay cả một chút đều không thể làm được!

    Là mạo hiểm đánh cược tất cả những thứ chân thực này, vẫn trì hoãn kế hoạch, chậm rãi lừa gạt sự tín nhiệm của Chu Cẩn để cậu cam tâm tình nguyện tùy ý để bản thân ông bài bố…

    Tiền Nhã Minh không thể không lần nữa để cho mình hít sâu, nhắc nhở chính mình phải suy tính cho kỹ.

    Một lát sau, Chu Cẩn mới từ trong trầm tư thức tỉnh, cậu thật ngại ngùng nhìn ba người: “Thời điểm xem dữ liệu thân thể của mình, tựa hồ so với hồi trước tốt hơn một chút.”

    Một chút này ý là nói mọi hạng mục đã tăng lên không đến ba phần trăm, thực sự tốt hơn một chút còn hơn không. Sau khi Chu Cẩn vừa nói như thế, bộ số liệu trên màn hình kia cơ hồ muốn khắc vào trong đầu Tiền Nhã Minh. Những con số đã gần tiếp cận màu đỏ cho thấy tình trạng thân thể của Chu Cẩn luôn luôn bồi hồi trước tuyến cánh báo, nếu như lựa chọn mạo hiểm, kết quả tựa hồ đã nằm ở trước mắt Tiền Nhã Minh.

    “Chu Cẩn, con nghỉ ngơi thật tốt, cái gì cũng đừng nghĩ, trước tiên đem thân thể dưỡng cho tốt. Ba ba Tiền Quân của con chỉ có một đứa con trai là con, con nhất định phải thật tốt đẹp.”

    Chu Cẩn nghe thấy tên Tiền Quân thì sửng sốt một chút, lập tức hỏi: “Đại bá, con có thể trở về phòng không? Con muốn nhìn lại nhật ký của ba ba con một chút.”

    Mọi cử động của cậu đều rơi vào trong mắt Tiền Nhã Minh, Chu Cẩn hoặc là tuyệt đỉnh thông minh không hề sơ suất; hoặc là, tất cả mọi lời cậu từng nói đều là thật…

    Không hề sơ suất? Tiền Nhã Minh ở trong lòng hừ một tiếng, Tiền Quân đều không gánh nổi bốn chữ đó, huống hồ là tiểu tử vắt mũi chưa sạch này!

    “Con hỏi bác sĩ đi, xem ý tứ của bác sĩ. Vạn Nghiệp Vi, cậu rảnh rỗi cũng mang theo Chu Cẩn đi trong sân một chút, nó đến lâu như vậy, lúc nào cũng đều ngộp ở trong phòng, thân thể làm sao tốt lên được?”

    Chu Cẩn lập tức hỏi Trần bác sĩ: “Tôi có thể trở về phòng không?”

    Trình Vi Đông nhìn một chuỗi dữ liệu kia: “Tôi kiến nghị vẫn nên đợi mấy ngày trong khoang trị liệu, chờ ổn định rồi nói.”

    Chu Cẩn tựa hồ có hơi thất vọng: “Vậy tôi có thể đem nhật ký mang tới đây xem hay không?”

    “Cái này có thể.”

    Trên mặt Tiền Nhã Minh thoáng có một chút thiếu kiên nhẫn: “Tùy con vậy. Ta còn có việc trước cần phải xử lý, con có nhu cầu gì, nhớ tới tìm ta. Đều là người một nhà, đừng khách khí.”

    Mãi đến lúc Tiền Nhã Minh và Vạn Nghiệp Vi rời đi, Chu Cẩn mới hoàn toàn yên lòng, phía sau lưng lại ướt một tầng, ít nhất cửa ải này đã qua.

    Đã thừa dịp ghi âm lúc tắm rửa rồi gửi cho lão Jerry, chỉ cần Aldrich biết lão Jerry gửi Thiết Giáp độc ngao cho Dịch Minh, liền nhất định biết rõ nên đi chỗ nào tìm manh mối.

    Hai mắt của Chu Cẩn trống không, phảng phất là đang ngẩn người, trong lòng lại nhanh chóng tính toán cậu không thể nghỉ ngơi trong phòng y tế bao lâu, trước khi vị Trình bác sĩ kia nói cậu không cần đến đây nữa, cậu phải nghĩ biện pháp làm rõ tọa độ của nơi này, thuận tiện thám thính hết tất cả tin tức trong phạm vi khả năng mang trở về.

    Chương 75

    Aldrich trở vào buồng lái, lập tức nhập xuống tọa độ lão Jerry cho anh, cách vị trí trước mắt của anh khoảng chừng ba ngày lộ trình.

    “Dịch Minh đâu? Dịch Minh đã tới chưa?” Anh lo lắng hỏi Ngân Dực.

    “Dịch Minh tiên sinh còn một tiếng nữa mới tới.” Ngân Dực nói, “Bất quá, Chu tướng quân mười phút trước đã yêu cầu truyền tin.”

    Aldrich nghe vậy thở phào nhẹ nhõm: “Gọi lại.”

    “Tổ phụ, NGC2910 có vấn đề, ông không có chuyện gì là tốt rồi.”

    “Ta biết.” Chu Hạ gật gật đầu, “Người trên tinh cầu toàn bộ đã bị khống chế, nhưng tình huống cũng không thể lạc quan, thông tin hữu hiệu còn chưa đủ.”

    Aldrich nhanh chóng đem tin tức nghe được từ lão Jerry nói cho Chu Hạ, sắc mặt Chu Hạ ngưng trọng: “Cậu chờ một chút.”

    Chu Hạ cúp điện thoại, một lát sau ông lại một lần nữa kết nối với Aldrich: “Nếu như vậy, phạm vi liên lụy liền quá rộng.”

    Tin tức Aldrich sưu tập được đối với liên bang quả thực là trí mạng, tướng sĩ với bối cảnh như Edmon và Vạn Nghiệp Vi nhiều vô số kể, sắp xếp kiểm tra từng người liền không nói đến chuyện sẽ tiêu hao một lượng thời gian tương đối dài, đáng sợ hơn chính là chuyện Vạn Nghiệp Vi có vấn đề lại là thật! Hắn đã là đại trung đoàn trưởng quân đoàn số hai, nếu như nội bộ quân đội lại có thêm một Vạn Nghiệp Vi thứ hai, thậm chí thứ ba, vậy trình độ phiền phức đối với liên bang quả thực là không cần nói cũng biết.

    “Không nên hành động hấp tấp, Nhị hoàng tử điện hạ.” Chu Hạ lập tức nghĩ đến Aldrich e rằng sẽ lập tức lướt đến Tam Giác Nam, “Địch trong tối ta ngoài sáng, chúng ta nhất định phải bình tĩnh, không thập toàn nắm chắt không thể tùy tiện ra tay.”

    “Thế nhưng Chu Cẩn còn đang ở trong tay bọn họ!”

    “Chu Cẩn nói cho cậu nó an toàn, liền nhất định là an toàn. Nó chưa bao giờ lấy an nguy của mình ra để mạo hiểm. Cậu bây giờ tùy tiện đi, ngoại trừ biết đến tọa độ của Tân Dương thì còn biết cái gì nữa đâu? Huống hồ, lão Jerry kia liền nhất định nói lời thật việc thật à? Lui thêm bước nữa, cho dù cậu đem Chu Cẩn cứu ra, sau đó thì sao?” Hai mắt Chu Hạ như ưng nhìn chằm chằm Aldrich, “Đối phương một khi biết mình bị bại lộ, nhất định sẽ cá chết lưới rách, người nằm vùng ở liên bang và đế quốc của bọn họ sẽ lập tức hành động! Nhị hoàng tử điện hạ, mong cậu suy nghĩ một chút, mạng của Chu Cẩn là mạng, mạng của dân chúng và chiến sĩ không phải là mạng sao?”

    Aldrich lý trí nói cho anh biết Chu Hạ nói không sai, nhưng về mặt tình cảm thì anh căn bản không thể tiếp thu. Chu Hạ nhìn ra nội tâm anh đang giãy dụa, lúc ông nghĩ phải tiếp tục khuyên bảo, đã thấy Aldrich đột nhiên nhảy lên, một giây sau cả người liền biến mất khỏi hình chiếu ba chiều.

    Lông mày của Chu Hạ vắt thành một đoàn bế tắc, tình huống gì thế này?

    Giây lát sau, Aldrich liền nâng một đồ vật chạy về, nói với Chu Hạ: “Tổ phụ, ông nghe cái này một chút.”

    Aldrich học theo lão Jerry xoa xoa hai bên hộp, bên trong truyền đến tiếng gõ phi thường nhỏ, Chu Hạ nghe một hồi, lập tức ý thức được đây là mật mã Morse thời kỳ địa cầu cổ. Sau khi nhân loại tiến vào tinh tế, loại mật mã này cũng không thực dụng trong những trận chiến phạm vi vũ trụ, dần dần liền bị đào thải. Chu Hạ đối với thứ này cũng không tinh thông, lúc đang phát sầu gian, ghi âm đã phát ra xong, chiếc hộp kết nối với bản phiên dịch: “Thái Chính, khoảng chín mươi sáu, NGC3460; Angus, khoảng chín mươi bảy, M62.”

    Hai đầu truyền tin đồng thời rơi vào trầm mặc, hai người hai mặt nhìn nhau tiêu hóa tin tức này, một lát sau Aldrich đầu tiên bật cười, ở những phương diện này anh đại khái vĩnh viễn cũng không sánh bằng Chu Cẩn. Aldrich nghiêm nghị nói với Chu Hạ: “Tổ phụ, con sẽ trước tiên đem danh sách gửi cho đại ca con. Tam Giác Nam con nhất định sẽ đi, nhưng sẽ không tùy tiện hành động.”

    Xác thực cần có người đi trước để hiểu rõ, bây giờ cũng không còn ai có thể đáng tin hơn Aldrich. Chu Hạ gật gật đầu: “Được thôi, tất cả phải cẩn thận. Trước khi có động tác chính xác nhất định phải liên hệ với ta, ta sẽ tìm người đến trợ giúp cậu.”

    “Được. Nếu như Chu Cẩn lại có tin tức, con sẽ thông báo với ông sớm nhất có thể.”

    Chu Hạ cắt đứt truyền tin, bây giờ đã là thời đại làm việc không giấy tờ, ông sờ soạng nửa ngày, mới từ trên người lấy ra một tờ giấy, sau đó vô cùng cẩn thận dùng bút điện tử trên bàn viết xuống tin tức Chu Cẩn truyền đến trên khăn giấy. Chín mươi sáu… nếu như Tiền Quân sống sót, phải là cái tuổi này.

    Chu Hạ thở dài, gửi yêu cầu truyền tin với Chu Chiêu: “Chu Chiêu, con tới chỗ của ông một chút.”

    Chu Cẩn nằm trong khoang trị liệu hai ngày, đem hết thảy nhật ký của Tiền Quân lật qua một lần. Tiền Quân khi còn bé viết nhật ký phi thường tỉ mỉ, toàn bộ người từng tiếp xúc qua đều sẽ ghi lại. Chu Cẩn phân tích từng người, chọn rồi lại chọn, rốt cuộc chỉnh lý ra một phần danh sách, đứt quãng gửi đi.

    Trong phòng y tế có máy giám sát, cậu không thể lăn qua lộn lại nghiên cứu, chỉ có thể đem những thứ đã xem qua ghi nhớ, còn muốn bất động thanh sắc làm phân tích, thừa dịp khi tắm ghi âm, sau đó tùy thời gửi ra ngoài. Lại tiếp tục một trận gây sức ép, Trình Vi Đông vì cậu trị liệu trong hai ngày, sắc mặt không chỉ không thấy khá, ngược lại còn kém hơn chút. Liền ngay cả chỉ tiêu kiểm tra cũng rơi xuống một chút.

    Trình Vi Đông nghĩ mãi không ra, rõ ràng Chu Cẩn phi thường phối hợp trị liệu, nên tiến vào khoang trị liệu ngủ liền ngủ, nên vận động liền vận động, mỗi ngày cũng bất quá là ở trên giường bệnh xem nhật ký, y liếc mắt nhìn một cái, đứa nhỏ choai choai viết chữ thực sự là không dễ nhìn một chút nào, vừa lớn vừa xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng chắc chắn sẽ không khiến bản thân hao tổn tinh thần. Y chính là trình độ lại kém, cũng không thể để tình trạng của Chu Cẩn càng chậm càng gay go. Trình Vi Đông xoắn xuýt hồi lâu, chỉ có thể kết luận, Chu Cẩn có khả năng cũng không thích hợp với phương án trị liệu của y.

    Chu Cẩn rất xin lỗi nhìn Trình Vi Đông: “Trình bác sĩ, tôi có phải đã rước thêm phiền toái cho ông rồi hay không?”

    “Hoàn hảo.” Trình Vi Đông không phải rất chân tâm qua loa, Omega của Tân Dương đều phải rất sớm ghép đôi với Alpha, dùng hết khả năng sinh sản để tăng cường sức chiến đấu cho Tân Dương, không giống như Omega tinh quý ở liên bang và đế quốc, làm bác sĩ khâm định của Tiền Nhã Minh, Trình Vi Đông tự nhiên cũng không cần quá khách khí.

    “Các hạng chỉ tiêu của cậu thật sự là…” Trình Vi Đông thở dài, “Hoặc là chúng ta cần phải thay đổi sách lược một chút, cậu mấy ngày nay toàn ngộp ở trong phòng, Tiền bộ trưởng nói cậu có thể ra ngoài đi vòng vòng một chút, rảnh rỗi không bằng đi nhìn trong sân đi.”
    Vạn Nghiệp Vi gõ cửa đưa cơm vào: “Có thể ra ngoài đi lại chứ?”

    Trình Vi Đông không cần khách khí với Chu Cẩn, nhưng Vạn Nghiệp Vi là kiệt xuất Alpha của thế hệ này, liền là đối tượng Tiền Nhã Minh muốn lôi kéo, cho dù trong lòng cũng rất khinh bỉ Alpha, nhưng y cũng không dám biểu hiện ra.

    “Có thể, chỉ tiêu hai ngày nay không phải rất tốt, không bằng thay đổi phương pháp.”

    Chu Cẩn ngoan ngoãn đến đem mâm thức ăn nhận lấy, ngồi đối diện với Vạn Nghiệp Vi, Trình Vi Đông thức thời đem phòng y tế để lại cho bọn họ.

    Vạn Nghiệp Vi thấy Chu Cẩn nỗ lực thả một nửa trái tim vào việc ăn cơm, quay đầu liếc nhìn màn hình: “Làm sao so với hai ngày trước dường như còn kém hơn một chút vậy?”

    Chu Cẩn chẳng hề chột dạ, nỗ lực ăn cơm trước mắt, gần đây thương thế của cậu đau quá độ, thực sự không nghĩ chính mình còn chưa chết ở đây. Bánh nhân thịt thực sự quá nhiều mỡ, cắn xuống miệng đầy dầu, Chu Cẩn không ngừng thôi miên bản thân một phút trong lòng rồi mới miễn cưỡng nuốt xuống một cái.

    Vạn Nghiệp Vi nhìn cậu ăn uống trong thống khổ, có chút lo lắng nói: “Đây là phần cơm làm đến không đến nỗi tệ của hôm nay, nếu như thực sự ăn không vô, không bằng ăn nhiều những thứ khác đi.”

    Chu Cẩn nuốt phần cơm, cưỡng chế cảm giác đầy mỡ: “Không cần, tôi cuối cùng vẫn phải thích ứng.”

    Sau khi Vạn Nghiệp Vi hiểu được có chút mừng rỡ như điên, Chu Cẩn uống một hớp: “Một hồi tôi có thể đi đến nơi gọi là “Tinh Không Quán” không?”

    Tinh Không Quán là biệt danh của một thư viện ở Tân Dương, mô hình 3D của Kỳ Lân và Đại Hùng tinh ở lối vào được xem là một tác phẩm nghệ thuật hiếm có của Tân Dương. Mục đích không cần nói cũng biết, phần lớn người đi vào đều phải lưu luyến một hồi trước mô hình, thời gian lâu dài Tinh Không Quán liền trở thành biệt danh riêng của thư viện.

    “Đi vào trong đó làm gì?”

    “Tôi thấy trong nhật ký của ba ba tôi luôn viết về nơi này, cho nên nếu như không phiền phức tôi cũng muốn đi xem.”

    Đầu giường của Chu Cẩn bị chất thành một đống nhật ký, Vạn Nghiệp Vi gật gật đầu: “Có thể. Ăn cơm xong, tôi lái xe đưa em đi.”

    Đường phố của Tân Dương vô cùng đơn giản, đều là con đường thẳng ngang, cơ hồ không cây xanh gì cả.

    “Tại sao không có cây cối gì hết vậy?”

    “Loài thực vật nhiều nhất trên tinh cầu là bào tử, có hại đối với thân thể con người. Hàng năm, bào tử trưởng thành đều sẽ cảm hoá nhân loại, không có cách nào liền diệt trừ hết toàn bộ.” Vạn Nghiệp Vi vừa lái xe vừa nói, “Nhưng đất đai nơi này cũng không thích hợp trồng trọt những hạt giống lúc trước mang đến, cho nên vẫn luôn là bộ dáng này.”

    Trên mặt Chu Cẩn mang theo đáng tiếc gật gật đầu. Rất nhanh liền đến thư viện, Chu Cẩn suy tính dựa theo thời gian của liên bang, nếu như có ít người ra vào Tân Dương, vậy bây giờ đang là thời gian làm việc. Trong thư viện nhìn thưa thớt, kỳ thực cũng có không ít học sinh.

    Vạn Nghiệp Vi ghé vào lỗ tai cậu nhỏ giọng nói: “”Tinh Không Quán” có toàn bộ tư liệu, cho nên học sinh muốn điều tra điểm gì đều sẽ tới nơi này.” Hai người đứng rất gần nhau, Chu Cẩn cũng không có biểu hiện bài xích, trên mặt Vạn Nghiệp Vi không khỏi nổi lên nụ cười.

    Chu Cẩn khắc chế kích động muốn mở ra khoảng cách giữa hai người của mình, không lộ ra dấu vết quan sát học sinh đang tới lui trong thư viện. Tân Dương không có thực vật, loại đồ vật như trang giấy lại nhiều quá mức. Dùng chuẩn tắc tối đa hóa tài nguyên vào trong phương diện quân sự của Tân Dương này mà xem, thực sự có chút không bình thường.

    Liên bang và đế quốc sớm không có khái niệm thư viện, hết thảy sách đều có thể tải xuống trên mạng, dùng hình chiếu xem cũng không khác biệt lớn so với dùng sách giấy, thậm chí còn dễ dàng hơn một chút. Học sinh nơi này tuy rằng cũng đều có thiết bị giới hạn, nhưng hiển nhiên công năng đem so với cái liên bang hiện đang sử dụng vẫn kém hơn rất nhiều, ít nhất cũng không thể thêm quang não, đa số người vẫn là dùng bút ký nguyên thủy.

    “Có một quyển sách, gọi là (Cơ Giáp Chuông Nhỏ), ba ba nhắc tới rất nhiều lần trong nhật ký.”

    Vạn Nghiệp Vi cười rộ lên: “Tôi biết ở đâu, đi theo tôi.”

    Chu Cẩn: “…”

    “Làm sao vậy?” Nhìn ra Chu Cẩn nghi hoặc, Vạn Nghiệp Vi hỏi.

    “Tôi cho rằng, Vạn tiên sinh sẽ không xem đồng thoại.”

    “Đây là sách khai sáng, mỗi người ở Tân Dương đều sẽ xem.” Vạn Nghiệp Vi mang theo Chu Cẩn đi vào một gian phòng, từ trên giá sách lấy ra một quyển sách nhi đồng đưa cho Chu Cẩn.

    Chu Cẩn nhận được tay liền bắt đầu lật xem, cảm tưởng khi đọc hết cả một cuốn chính là một đám quạ tru lên định mệnh mày thật lớn rong ruỗi bay qua…

    Cơ giáp chuông nhỏ vì Tân Dương cống hiến cuộc đời mình, thậm chí không tiếc đem mỗi con đinh ốc trên người mình tháo ra để tập trung lắp ráp một chiếc cơ giáp chuẩn bị cho chiến đấu, cuối cùng hủy đến chỉ còn lại một cái đầu lâu, viên mãn hoàn thành sứ mạng của mình.

    Loại phương thức tẩy não đơn giản nhưng thô bạo này, cùng với chuyện phong tỏa mạng internet, chính là cách quản lý thông qua sách giấy tốt hơn so với sách điện tử… Tân Dương không phải không hề đầu tư vào mạng internet và phương thức sinh hoạt nhanh và tiện, mà là vận dụng lượng lớn sức mạnh khống chế, để đạt được mục đích người bị đưa ra ngoài có thể duy trì lòng trung thành với Tân Dương.

    Chu Cẩn nhìn các loại sách báo trên giá sách, nhìn lại một chút vị đang đứng ở bên cạnh, ai oán phát hiện con đường xúi giục sẽ đi không thông, muốn phát triển ý nghĩ nội ứng vốn là sai lầm, xem ra cần phải toàn bộ dựa vào chính mình.

    Chu Cẩn dùng một phút để mặc niệm cho bản thân, lập tức liền phấn chấn lại tinh thần. Cậu tùy ý lấy vài cuốn sách, thẳng thắn dành cả buổi chiều trong thư viện.

    “Cậu nói hồi chiều nó xem truyện đồng thoại?” Tay đặt trên đầu gối của Tiền Nhã Minh gõ theo nhịp điệu.

    Vạn Nghiệp Vi đem đơn sách Chu Cẩn buổi chiều xem qua cho ông, Tiền Nhã Minh sau khi xem qua khóe miệng căng ngang: “Cũng thật là Tiền Quân đều đã xem qua, nó có hỏi cậu gì nữa không? Tỷ như xưởng quân sự, loại hình cơ giáp?”

    “Không có, ngoại trừ hỏi qua tại sao bên ngoài không có cây cối ra, chưa từng hỏi gì khác.”

    “Lẽ nào nó đúng như trong truyền thuyết vậy, là một người phi thường ôn lương.” Tiền Nhã Minh mở ngăn kéo ra, bên trong có một phần tư liệu toàn bộ cuộc đời của Chu Cẩn, “Một số địa phương cũng thật là kế thừa một mạch với Tiền Quân.”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn Tiền Nhã Minh vẫn có nghi ngờ đối với Chu Cẩn nói: “Kỳ thực, tôi cũng cảm thấy em ấy có phải đã thay đổi hơi nhanh rồi không. Bất quá thật sự Chu Cẩn dường như xưa nay tính khí đều rất tốt, danh tiếng của em ấy cũng đều không tồi. Cho dù năm đó tôi có ý định gây xích mích, em ấy và và Heath gia kia cũng chưa từng chính diện xung đột.”

    Tiền Nhã Minh là một người có lòng nghi ngờ khá sâu, Vạn Nghiệp Vi hợp tác với ông nhiều năm biết rõ một điểm này. Có mấy lời chỉ có thể nói đến đó thôi, nói nhiều e rằng sẽ phản tác dụng.

    “Không phải tôi đa nghi, thật sự là chiếc cơ giáp mà Chu Cẩn muốn tìm hiểu sâu toàn bộ đều liên quan đến Tân Dương, dù cho có một chút nghi ngờ, tôi đều không thể bỏ qua. Cậu phải mật thiết chú ý nó, còn nữa…” Tiền Nhã Minh cho Vạn Nghiệp Vi một ánh mắt cậu hiểu mà, “Chặt chẽ phối hợp với trình tự bác sĩ một chút, một khi tình trạng thân thể của Chu Cẩn có thể chịu đựng được ký hiệu tạm thời, cậu liền không ngại buông tay thử một lần. Nếu nó có thể bình yên vượt qua ký hiệu của Aldrich, nhất định cũng có thể vượt qua cậu. Bất quá là lai lịch giằng co, chúng ta không cần quá cẩn thận.”

    “Ký hiệu tạm thời?” Vạn Nghiệp Vi muốn triệt để đánh dấu Chu Cẩn, nếu vừa như vậy, cho dù Chu Cẩn không có chuyện gì, theo ý tứ của ông, e rằng liền phải chờ một hồi lâu thì thân thể mới hồi phục được.

    “Chúng ta cần phương pháp phối chế hợp kim của nó.” Tiền Nhã Minh lấy tay chặn cằm, “Triệt để có được lòng trung thành của nó cũng không dễ dàng, triệt để đánh dấu nó cũng chẳng dễ dàng, theo phương án không đánh dấu triệt để mặc dù sẽ không tốt bằng phương án đầu, nhưng trước tiên phải đem việc cấp bách giải quyết cái đã.”

    “Liên bang có phương pháp phối chế, cho dù chúng ta đã thu đi tất cả Thiết Giáp độc ngao bọn họ có thể tìm được, nhưng cũng không thể trăm phần trăm hoàn toàn bảo đảm bọn họ sẽ không tập hợp đủ lượng dùng cần thiết. Cậu mấy ngày nay tranh thủ đi nghiên cứu, thuận tiện, những học sinh mới, cậu cũng nên đi xem xem có hạt giống tốt nào không.”

    Vạn Nghiệp Vi mới vừa đáp ứng, thiết bị giới hạn cá nhân của hắn bỗng nhiên sáng lên. Sắc mặt của Tiền Nhã Minh và Vạn Nghiệp Vi đồng thời chìm xuống, Vạn Nghiệp Vi nhanh chóng chạy về phía phòng rửa tay của Tiền Nhã Minh, mở vòi hoa sen ra.

    Hắn mang thiết bị giới hạn tới gần vòi hoa sen, bảo đảm đối phương chỉ có thể nghe được tiếng nước, trầm giọng nói: “Chuyện gì? Tôi không tiện mở video.”

    Điện báo chính là phó quan Trần Hân của hắn: “Báo cáo Vạn đoàn trưởng, hố móng một ở Thiên Lang tinh bị sụp đổ. Quân đoàn trưởng yêu cầu ngài lập tức kết thúc nghỉ phép trở về xử lý.”

    Vạn Nghiệp Vi âm thầm thở phào nhẹ nhõm: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Túi bành trướng xảy ra vấn đề, toàn bộ hố móng một đã sụp đổ.”

    Hố móng một là hố móng lớn nhất Thiên Lang tinh, số lượng khai quật chính là ba nghìn mét lập phương, Vạn Nghiệp Vi quả thực có thể tưởng tượng được sắc mặt của phần lớn người phụ trách ở quân bộ lúc này.

    “Tôi biết rồi, tôi sẽ mau chóng trở về.”

    Tiền Nhã Minh nghe xong toàn bộ quá trình trong lòng bỗng nhiên có một tia không xác định, nhưng ông cũng không thể vào lúc này ngăn cản Vạn Nghiệp Vi trở lại, bằng không một tia bé nhỏ không xác định kia chỉ sợ sẽ trở thành sự thật.

    “Tôi ngày mai xem xong học sinh rồi lại trở về. Tốc độ của Cain có thể bảo đảm tôi trong vòng ba ngày sẽ trở lại Thiên Lang tinh, cũng sẽ không khiến bọn họ hoài nghi.”

    Tiền Nhã Minh gật gật đầu, đè xuống nỗi bất an trong lòng: “Được, chính cậu cẩn thận. Trước khi đi nhớ đến xem Chu Cẩn.”

    Trình Vi Đông phê chuẩn cho Chu Cẩn không cần ở lại phòng y tế nữa, cậu thừa dịp đi lấy quyển nhật ký liền gửi xong tin nhắn cuối cùng. Tất cả nhân vật từng xuất hiện trong nhật ký của Tiền Quân cũng đã sắp xếp kiểm tra xong xuôi, tiếp theo liền phải nhìn động tác của Aldrich và liên bang. Đồng thời Chu Cẩn cũng biết, thời gian lưu lại của cậu cũng không nhiều, cậu phải nghĩ biện pháp làm rõ tọa độ nơi mình đang ở, một khi liên bang vì đại cục mà bắt đầu hành động, Tiền Nhã Minh nhất định đầu tiên sẽ để Vạn Nghiệp Vi đánh dấu mình.

    Chu Cẩn nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, chậm rãi chuyển động nhẫn hợp kim Vôn-fram trên tay.

    Chương 76

    Bởi vì bên ngoài Tân Dương có vệ tinh giám sát, Aldrich cùng Dịch Minh và Michelson ba người ở ngoài chủ tinh của Tân Dương bồi hồi hai ngày, lúc này mới thăm dò rõ ràng những điều cơ bản về tinh cầu này. Nhân khẩu chủ yếu tập trung ở nam bán cầu, tuy rằng bắc bán cầu cũng có lục địa, nhưng hiển nhiên chưa bị khai phá. Không ít địa phương còn có tung tích của cây bào tử.

    Dịch Minh thả ra một máy điều tra nhỏ đã lâu, lúc này mới chụp được cận cảnh của mấy cây bào tử. Dịch Minh mắt sắc nhận ra: “Đây cũng không phải là thứ hiền lành gì, loại bào tử này có thể ký sinh.”

    Dịch Minh từng sinh hoạt hồi lâu trong Tinh Đạo, đối với những thứ ly kỳ cổ quái trong tinh cầu này lại càng hiểu rõ hơn so với người bình thường. Aldrich nhìn một đám bào tử kia: “Vậy tại sao bọn họ còn sống ở chỗ này? Coi như nguồn năng lượng lúc trước không đủ để bọn họ đi được càng xa, sau khi tu thân rồi hẳn cũng có thể tìm được một tinh cầu sống được đi chứ?”

    Aldrich ghi lại một chút tình huống phát hiện được trên thiết bị giới hạn cá nhân, chờ lúc nhìn đến một đám lớn bào tử kia, ngòi bút của anh dừng một chút, một ý nghĩ lớn mật chạy đến: “Có thể, có quan hệ đến chuyện bọn họ có thể thuần dưỡng Thiết Giáp độc ngao hay không?”

    Dịch Minh và Michelson hai mắt nhìn nhau, Michelson phân tích nói: “Bất kể có phải hay không, bọn họ chiếm giữ nơi đây đã lâu, lại không xử lý một thứ gây nên nguy hiểm như vậy, chắc là có tác dụng rồi.” Ông hỏi Dịch Minh, “Cậu biết nên xử lý vật này như thế nào không? Không bằng chúng ta tiên hạ thủ vi cường.”

    *tiên hạ thủ vi cường: người ra tay trước sẽ có lợi thế.

    “Tôi đã thấy Tinh Đạo dùng hỏa thiêu, bất quá phạm vi này cũng không nhỏ.”

    Aldrich đã tính ra diện tích gần căn cứ theo tỉ lệ: “Diện tích tương đương rộng, nếu phóng hỏa mà nói không phải là chuyện dễ dàng gì.” Anh đem bản đồ đã vẽ xong làm thành hình chiếu ba chiều, “Toàn bộ lục địa của bắc bán cầu cơ hồ bị lắp đầy bởi thảm thực vật, dựa cả vào tấm chắn tự nhiên của đại dương để chặn lại bào tử.”

    Ba người bọn họ nhìn chính giữa hình chiếu, bắc bán cầu tổng cộng có ba khối đại lục, 80% trở lên đều bị bào tử bao trùm, diện tích khổng lồ như thế, thật sự muốn thiêu cháy tuyệt đối không phải chuyện đơn giản. Aldrich dùng bút điện tử viết trên hình chiếu: “Như vậy, chúng ta trước mắt có ba chuyện phải làm, thứ nhất cứu Chu Cẩn ra; thứ hai điều tra rõ ràng bọn họ làm sao khống chế Thiết Giáp độc ngao, có liên quan gì đến đám bào tử này không; thứ ba là quyết định có đốt đám bào tử này hay không.”

    Aldrich kiên định nhìn hai người Dịch Minh và Michelson: “Đối với ta mà nói, không có chuyện nào quan trọng hơn so với cứu Chu Cẩn ra, hết thảy đều phải dùng cách an toàn nhất để cứu Chu Cẩn.”

    Dịch Minh là một người luôn luôn tự do ngoài xã hội chủ lưu, Michelson bây giờ vạn sự dùng tính cách quái già này nghe lời răm rắp, đương nhiên sẽ không có bất kỳ ý kiến gì.

    Thời điểm ba người dự định tiến một bước hoàn thiện kế hoạch, thiết bị giới hạn cá nhân của Aldrich sáng lên, một tín hiệu yêu cầu truyền tin xa lạ. Aldrich nhìn xuống tần số của đối phương, hẳn là người liên bang. Sau khi chuyển được, người xuất hiện trong hình chiếu ba chiều lại là Chu Quyết. Một thiên tài năm nhất của trường quân đội mà Chu gia vinh dự sinh ra dùng mặt lạnh thờ ơ chào hỏi với Aldrich.

    Nếu là lúc thường, Aldrich đại khái sẽ nhân cơ hội kêu một tiếng em vợ, nhưng giờ khắc này anh hoàn toàn không có tâm sự cùng đối phương thấy sang bắt quàng làm họ, cũng hiếm thấy nghiêm túc nói: “Xin hỏi có việc gì thế?”

    “Chu tướng quân để tôi tới trợ giúp ngài.”

    Aldrich như trong nháy mắt ngây người, nếu như anh nhớ không lầm, Chu Quyết và Chu Cẩn sinh cùng một năm, vẫn không thể chính thức tiến vào quân bộ, Chu Hạ làm sao lại trực tiếp phái hắn lại đây? Lẽ nào quân bộ của liên bang đã luân hãm đến mức không còn người nào có thể dùng được hay sao? Nhưng anh không thể trực tiếp hỏi tại sao lại phái Chu Quyết đến, không thể làm gì khác hơn là thu hồi thăm dò: “Còn có ai?”

    “Tôi dẫn theo tiểu phân đội năm mươi người, còn có, đế quốc phái tới tiểu phân đội bốn mươi hai người.”

    Sắc mặt của Aldrich cơ hồ cũng thay đổi, anh không kiêng dè nữa trực tiếp hỏi: “Tại sao đế quốc chỉ phái bấy nhiêu người như thế? Lẽ nào số lượng đối phương thẩm thấu so với tưởng tượng của ta còn nghiêm trọng hơn à?”

    “Không sai biệt lắm.” Tấm mặt lạnh như tiền của Chu Quyết cũng không thay đổi, “Đã điều tra căn cứ vào tư liệu anh tôi truyền về, nhưng thực tế phạm vi lan rộng khẳng định càng lớn hơn, thêm vào tinh cầu xa xôi yêu cầu phải phái thêm nhân thủ khống chế, những người đáng tín nhiệm khác cũng có chuyện để làm, chỉ còn lại nhiêu đây người đến.”

    Aldrich nhanh chóng minh bạch một chuyện lúc Chu Quyết tự thuật, tràng chiến dịch này nhất định phải giải quyết cành nhanh càng tốt, bằng không nghi kỵ và khuyết thiếu nhân thủ sẽ kéo cả liên bang và đế quốc vào trong vực sâu. Dù cuối cùng lấy được thắng lợi, muốn khôi phục lại như lúc ban đầu cũng chắc chắn phải trải qua một thời gian dài dằng dặc.

    “Các người đang ở đâu?”

    “Một tiếng lộ trình so với tọa độ của Tam Giác Nam..”

    Aldrich đem tin tức có thể cung cấp xuống dưới từ hai ngày điều tra được này gửi qua: “Ở chỗ này chờ mệnh lệnh của ta. Bên ngoài Tam Giác Nam có vệ tinh giám sát, chú ý giữ bí mật.”
    Thủ hạ có gần 100 người trợ giúp, Aldrich sắc mặt trầm tĩnh nhìn chủ tinh của Tân Dương: “Chúng ta nhanh hơn một chút, bất kể là Chu Cẩn, hay là đế quốc hoặc là liên bang, e rằng đều không chờ nổi nữa rồi.”

    Trong hai ngày Vạn Nghiệp Vi rời đi, Chu Cẩn rốt cuộc đạt được một nửa cuộc sống tự do. Phần tự do này của cậu bắt nguồn từ khi Tiền Nhã Minh bắt Vạn Nghiệp Vi trước khi khởi hành trở về liên bang liền đặc biệt đến tìm Chu Cẩn chào tạm biệt.

    “Trở về liên bang?”

    “Đúng, hố móng của Thiên Lang tinh xảy ra vấn đề, quân bộ mời tôi trở lại phối hợp điều tra.”

    “Anh nói với tôi, là muốn thăm dò tôi có muốn trở về liên bang hay không?” Chu Cẩn không chút khách khí chọc thủng mục đích của Vạn Nghiệp Vi.

    Vạn Nghiệp Vi không nghĩ tới Chu Cẩn sẽ trực tiếp như vậy, nội tâm nôn nóng và bất an của hắn luân phiên qua lại, phi thường lo lắng Chu Cẩn nói cái gì chọc giận Tiền Nhã Minh vẫn luôn giám thị nơi này.

    Chu Cẩn bảo trì trầm mặc rất lâu, rốt cuộc nói: “Vạn tiên sinh, tôi hiện tại cảm thấy đối với liên bang thật giống như có một loại cảm xúc rất phức tạp.” Chu Cẩn hơi cúi đầu, đôi mắt bình tĩnh nhìn một điểm nào đó trên đất, phảng phất như đang trốn tránh cái gì, “Tôi luôn luôn suy nghĩ một vấn đề này hơn cả thập kỷ, tuy rằng cho tới bây giờ cũng không có chứng cứ trực tiếp gì, nhưng đáp án thật sự đã lộ diện rồi.”

    “Nhưng vậy thì đã làm sao? Nơi đó dù sao cũng là nhà của tôi hơn hai mươi năm, đối với tôi mà nói cũng không thể cứ nói dứt bỏ liền dứt bỏ được.” Chu Cẩn rốt cuộc nhìn về phía Vạn Nghiệp Vi, “Tôi còn cần thời gian để điều chỉnh, bất kể là đối với chuyện ba ba tôi đã từng sinh hoạt ở Tân Dương, hay là tôi lớn lên liên bang.”

    Tiền Nhã Minh trước máy giám sát rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm, thần sắc dĩ nhiên có nét bình tĩnh. Ông đại phí chu chương đánh chiêu bài ôn nhu rốt cuộc có tác dụng, Chu Cẩn trước biểu hiện cố ý không cao minh thăm dò của Vạn Nghiệp Vi rốt cuộc thiếu kiên nhẫn lộ ra răng nanh non nớt của mình. Cậu hiện ra vẻ xoắn xuýt, bất an, đung đưa không ngừng, cùng với nỗi sợ vừa dứt bỏ không được quá khứ cũng vừa sẽ không kích động đến liều mạng chạy về phía tương lai, lúc này mới là định nghĩa phù hợp của một người thông minh trong lòng Tiền Nhã Minh.

    *đại phí chu chương: hao tổn tâm trí vào những chuyện không đâu.

    Tiền Nhã Minh nhìn Chu Cẩn trong máy giám sát tức giận đến thống khổ thì xem thường nở nụ cười, Chu Cẩn thông minh thì lại làm sao đâu? Vẫn là tuổi trẻ quá trọng tình cảm, cuối cùng chỉ khiến bản thân tiến thoái lưỡng nan.

    “Đừng lo lắng Vạn Nghiệp Vi, chờ cậu đánh dấu nó, làm cho nó thần phục, nó sẽ không quan tâm chuyện cậu thăm dò nó hôm nay.”

    Tiền Nhã Minh rốt cuộc buông xuống cảnh giác đối với Chu Cẩn, bây giờ dưới cái nhìn của ông, Chu Cẩn chung quy bất quá chỉ là món đồ chơi trong lòng bàn tay của ông, tuy rằng trong thời gian ngắn khó có thể hoàn toàn quy thuận với Tân Dương, nhưng cũng không phải là không có hi vọng. Ông phái hai thủ hạ thay thế vị trí của Vạn Nghiệp Vi khi Vạn Nghiệp Vi rời đi, phụ trách mang Chu Cẩn đi dạo chung quanh. Căn cứ vào báo cáo hành trình hai Beta mỗi tối mang đến mà nói, những nơi Chu Cẩn đi qua đơn giản là địa phương Tiền Quân từng nhắc tới trong nhật ký —— trường học, kho hàng bị vứt bỏ, mỗi lần chính là suốt cả ngày. Trên người còn có thể mang theo nhật ký của Tiền Quân, tình cờ hỏi hai người đi cùng một chút ít về những chỗ cậu không hiểu.

    “Hai ngày nay đi chơi thế nào?” Buổi tối thứ hai Tiền Nhã Minh rốt cuộc xuất hiện trước mặt Chu Cẩn.

    “Dạ, cũng không tệ lắm.”

    Tiền Nhã Minh ngắm Chu Cẩn, phát hiện sắc mặt của cậu cư nhiên tốt lên; “Ta thấy trạng thái tinh thần của con lại tốt hơn so với hai ngày trước rồi, xem ra cần phải đi ra ngoài một chút, cả ngày chết ngộp ở trong nhà, tâm tình cũng muốn làm hỏng không ít việc.”

    Chu Cẩn trong lòng căng thẳng, trên mặt còn duy trì nụ cười khéo léo nói: “Dạ, hai ngày nay con đi nhìn trường học và kho hàng bị bỏ đi trong nhật ký của ba ba một chút, tưởng tượng ông ấy mỗi sáng sớm bắt đầu lên lớp, khi nghỉ học hoặc là đi thư viện, hoặc sẽ đi đến kho hàng bị vứt bỏ cùng bạn bè chơi đùa, sau đó về nhà làm bài tập. Thời điểm con nghe người khác nói về ông ấy, ông ấy lại như một vị thần, cả ngày ở trong phòng nghiên cứu dường như không gì không làm được, luôn cảm giác mình kém ông ấy một đoạn dài. Bây giờ suy nghĩ một chút, con và ông ấy kỳ thực đều giống nhau. Bất quá ông ấy là lớn lên ở Tân Dương, mà con thì ở liên bang.”

    Tiền Nhã Minh trong lòng mừng thầm, Chu Cẩn cô đơn đau buồn vì một đoạn thời gian Tiền Quân bệnh triền miên kia, đây mới là ký ức trực tiếp nhất của cậu hồi ấu thơ về Tiền Quân. Nhưng cậu lựa chọn né qua, chỉ tự thuật lại lời từ trong miệng người khác nghe được, bởi vì Tiền Quân kia mới là người viết mấy quyển nhật ký này, dương quang, có sức sống, thông minh, tiền đồ tương lai xán lạn, không phải bất cứ lúc nào đều cần đến bác sĩ y tá riêng.

    Chỉ cần đẩy cậu một phen nữa thôi.

    “Có người, ta cảm thấy con nên đi gặp một chút.” Tiền Nhã Minh hòa ái nói.

    “Ai?”

    “Từ Dần Thần, tổng thống của Tân Dương.”

    Chu Cẩn hạ mắt xuống: “Con gặp tổng thống làm gì?”

    “Ông ấy vẫn luôn ôm ấp tiếc nuối đối với Tiền Quân, ông ấy đã từng nói năm đó nếu như không phải ông ấy đã đáp ứng thỉnh cầu của Tiền Quân đưa y đi liên bang, Tiền Quân cũng sẽ không gặp phải những chuyện lúc sau kia.” Tiền Nhã Minh nhìn thân thể của Chu Cẩn không dấu vết run rẩy một cái, không khỏi nở nụ cười, “Ông ấy luôn muốn gặp con một lần, nhưng sợ con có mâu thuẫn, lúc này mới không tới gặp con.”

    Chu Cẩn nhấc mắt lên, không rõ nhìn Tiền Nhã Minh: “Hắn tại sao lại quan tâm ba ba con như vậy?”

    “Tổng thống tiên sinh năm đó là thầy của chúng ta, ta và Tiền Quân là ông ấy nhìn lớn lên. Ông bà con mất sớm, tổng thống là người giám hộ đầu tiên của chúng ta. Tiền Quân trước đây rất kính trọng ông ấy, có chuyện gì đầu tiên sẽ đi thương lượng với ông ấy. Chuyện quyết định đi liên bang này, ngay cả ta đều không nói, trực tiếp tìm tổng thống thương lượng.”

    “Đi gặp ông ấy một chút đi, nói thế nào ông ấy cũng coi như là một nửa tổ phụ của con mà.”

    “Được.”

    Tiền Nhã Minh thoả mãn gật gật đầu: “Ta xem khí sắc của con khá hơn nhiều, không bằng ngày mai trước khi đi thì để cho Trình Vi Đông làm kiểm tra cho con một cái nhé.”

    Chu Cẩn vuốt ve nhẫn trên tay, ngoan ngoãn gật gật đầu.

    Đống thuốc giảm xuống các hạng chỉ tiêu cậu trộm được đang từ từ mất đi hiệu lực, Chu Cẩn rõ ràng bản thân chỉ cách thời điểm bị vạch trần một bước nữa thôi. Bất kể là Vạn Nghiệp Vi đi liên bang đã bị giam cầm không có cách nào trở về, hay là Trình Vi Đông chậm rãi phát hiện tình trạng thân thể của cậu cũng không nghiêm trọng như cậu đã nói, tất cả những thứ này đều sẽ chọc cho Tiền Nhã Minh phẫn nộ.

    Nhưng trước mắt cậu chỉ có thể dựa vào một chiếc máy liên hệ tần số thấp một chiều này, liên bang điều tra tiến triển đến cùng đã được bao nhiêu, tất cả bố cục đến tột cùng đã được tiến hành đến trình độ nào cậu đều không có cách nào biết được. Chu Cẩn nhìn bầu trời đêm đen thui ngoài cửa sổ, vùng trời của Tân Dương bị che kín bởi tầng mây dày đặc, cũng không thể thấy được ánh sao.

    Aldrich, anh chuẩn bị đến đâu rồi?

    Trong lúc vô tình, Chu Cẩn có một loại tín nhiệm tựa hồ không có cách nào nói ra được với Aldrich. So với lúc này, cậu chỉ lo lắng Aldrich có chuẩn bị kỹ càng hay không, lại chưa từng có một chút lo lắng Aldrich có thể đến đây hay không.

    Ngày hôm sau lấy được báo cáo kiểm tra mới nhất, Tiền Nhã Minh quả thực mừng rỡ: “Xem ra cần phải mang con đi khắp nơi rồi.” Các hạng chỉ tiêu tuy rằng cũng không cao, nhưng cũng không phải thấp đến mức khiến người bạo lên, nếu như dưới tình huống này, xem ra kế hoạch lúc đầu cũng chẳng phải là không thể được.

    Tiền Nhã Minh cầm báo cáo, bỗng nhiên có chút kỳ quái, hồi phục nhanh như vậy? Ông từ trước đến có thói quen suy nghĩ nhiều một bước, nhìn ánh mắt Chu Cẩn liền không khỏi liền mang theo chút nghi ngờ: “Hai ngày nay ăn gì?”

    Chu Cẩn thần sắc tự nhìn mình: “Vạn Nghiệp Vi biến mất.”

    “Cái gì?”

    Chu Cẩn ở trước mặt Tiền Nhã Minh tựa hồ càng tự tại một chút, cũng không dùng tôn xưng khi nhắc đến Vạn Nghiệp Vi nữa: “Con cảm thấy Vạn Nghiệp Vi luôn khiến con có chút sốt sắng, hắn cùng con ăn cơm trị liệu rồi đi thư viện, con cuối cùng không tự chủ được muốn trốn tránh.”

    Tiền Nhã Minh tự nhiên không bỏ qua sự biến hóa này, đối với Chu Cẩn ở trước mặt mình từ từ thả lỏng càng làm cho ông cảm thấy đã đem người trẻ tuổi này nắm giữ ở trong rãnh tay.

    “Vạn Nghiệp Vi là nóng lòng một chút, bất quá hắn thật sự yêu thích con. Alpha mà…” Tiền Nhã Minh mang theo một mùi vị chế nhạo nói, “sẽ như vậy, cường thế bá đạo liền không hiểu cách săn sóc, bất quá sẽ không như vậy nữa nếu sau này con tập thành thói quen.”

    Ông thấy Chu Cẩn tựa hồ thật ngại ngùng, lộ ra một nụ cười không đáng kể. Phi thuyền gần đất thì ngừng: “Đến. Đến đây đi, tổng thống đang chờ chúng ta.”

    Từ Dần Thần giống như Tiền Nhã Minh, da thịt trắng nõn như có bệnh. Từ khi Chu Cẩn đi tới nơi này, liền phát hiện vùng trời tầng mây của Tân Dương tựa hồ là cả năm không tiêu tan, tia sáng phát ra từ hằng tinh gần Tam Giác Nam chỉ có thể miễn cưỡng xuyên vào một chút, thực sự không phải là một tinh cầu dành cho người sống. Nhưng người Tân Dương tựa hồ cũng không có ý tứ chế ra nguồn sáng nhân tạo, phi thường kỳ quái.

    “Con chính là Chu Cẩn?” Từ Dần Thần nhiệt tình chào đón, cho Chu Cẩn một cái ôm, “Dung mạo của con thật giống với Tiền Quân.”

    Chương 77

    Từ Dần Thần mang theo Chu Cẩn vào chỗ ngồi, hoàn toàn là một bộ dáng tổ phụ từ ái. Đơn giản hỏi thăm một ít đời sống hằng ngày của Chu Cẩn rồi nói: “Chu Cẩn, kỳ thực ta ở Tân Dương vẫn luôn rất để ý tình hình của con.”

    Từ Dần Thần cười đến rất vui mừng: “Từ tư liệu đến xem, con vẫn luôn rất ưu tú, thật giống như Tiền Quân. Đúng rồi, chỗ này của ta còn có quyển thành tích của Tiền Quân hồi đó.” Ông khom lưng từ trong ngăn kéo lấy ra từng quyển từng quyển đưa cho Chu Cẩn, “Tiền Quân lúc học hành mỗi môn đều là số một, mấy đứa trẻ cùng khóa với y từ xưa tới nay chưa từng ai có thể vượt qua y cả.”

    Chu Cẩn cầm quyển thành tích trong tay, dưới nụ cười cổ vũ của Từ Dần Thần mở ra, quả nhiên, cơ hồ đều là điểm tối đa.

    “Cũng chính bởi vì như vậy, khi y đưa ra yêu cầu muốn đi liên bang với ta, ta mới không có cân nhắc chu toàn, chỉ muốn y đi liên bang để có thể học được càng nhiều hơn.” Cả khuôn mặt của Từ Dần Thần đều là tiếc nuối, “Nếu như lúc trước ta suy nghĩ chu toàn thêm một chút, e rằng hết thảy đều sẽ khác.”

    Chu Cẩn mím môi một cái, trầm mặc một hồi rồi vẫn an ủi: “Từ tổng thống, chuyện của ba ba con, cũng không thể trách ngài.”

    Từ Tiền hai người liếc mắt nhìn nhau, Từ Dần Thần nói: “Kỳ thực ta vẫn luôn có tiếc nuối. Con biết ba ba Tiền Quân của con ở phương diện chế tạo cơ giáp quả thực là một thiên tài.” Ông mở quang não, điều ra vài bản vẽ ba chiều, “Đây chính là ý tưởng năm đó của ba ba con, một chiếc cơ giáp cấp song S siêu cấp hoàn mỹ.”

    Chu Cẩn nhìn bản vẽ, lập tức nhận ra: “Đúng rồi, đây chính là chiếc cơ giáp lúc đó tập kích con!”

    “Con chắc chứ?” Từ Dần Thần kinh ngạc nói, “Đây là bản vẽ trước khi Tiền Quân mất mới gửi về, ta vẫn luôn lo lắng có thể bị bọn người có lòng dạ lấy mất hay không, không nghĩ tới…”

    Chu Cẩn kinh dị không thôi: “Còn ai muốn trộm thiết kế của ba ba sao?”

    Từ Dần Thần thở dài: “Đứa nhỏ, con thực sự là quá đơn thuần. Tiền Quân ở phương diện thiết kế cơ giáp có thể làm cho toàn bộ vũ trụ đều thèm nhỏ dãi, liên bang và đế quốc không ai không muốn lôi kéo y. Bằng không, y tại sao lại đột nhiên phát tình ở phòng thí nghiệm, còn bị Chu Chiêu đánh dấu nữa?”

    Khuôn mặt Chu Cẩn thật vất vả mới có mấy phần đỏ thắm tức thì trắng bét trở lại.

    Từ Dần Thần hoàn thành đả kích cuối cùng, lập tức thừa thắng truy kích nói: “Xem ra chúng ta đã chậm một bước, Chu Cẩn, ta cần con giúp đỡ.”

    “Cái gì?”

    “Tân Dương sở dĩ không có cách nào kiến tạo được chiếc cơ giáp này là bởi vì chúng ta không có cách nào định dạng ra loại hợp kim phù hợp. Vật liệu của Tân Dương cơ hồ đều đầu tư vào việc bảo đảm sự sinh tồn của dân chúng, phương pháp nghiên cứu phối chế hợp kim mới vẫn khá lạc hậu. Chu Cẩn, con nguyện ý giúp chúng ta không?”

    Chu Cẩn không có cách nào xác định đây chỉ là đơn thuần thăm dò hay là cố ý lừa lọc, nhưng cậu không có lựa chọn nào khác, phương pháp phối chế hợp kim tuyệt không thể từ trong tay mình tiết lộ ra ngoài.

    Cậu làm bộ trầm tư như đang suy nghĩ một hồi, rốt cuộc nói: “Kỳ thực, con đã nghiên cứu ra phương pháp phối chế hợp kim mới”

    Từ Dần Thần lộ ra nụ cười mừng như điên: “Thật sự?”

    “Vâng. Trước khi Vạn Nghiệp Vi dẫn con tới đây, con vẫn luôn nghiên cứu hợp kim mới.” Chu Cẩn đón ánh mắt của hai người, “Con có thể đem phương pháp phối chế viết cho các người.”

    Từ Dần Thần và Tiền Nhã Minh quả thực mừng rỡ như điên, không nghĩ tới Chu Cẩn cư nhiên tự giác đem phương pháp phối chế giao ra như thế. Tiền Nhã Minh lập tức đưa qua giấy và bút.

    Chu Cẩn nhíu nhíu mày: “Có bút điện tử không? Con trực tiếp viết lên bản vẽ, dây thần kinh cũng cần phải thay đổi. Trực tiếp vẽ trên bản vẽ sẽ thuận tiện hơn một chút.”

    Từ Dần Thần lập tức đem bút điện tử trong ngăn kéo đưa cho Chu Cẩn.

    Chu Cẩn cầm bút, sửa lại mấy chỗ đường dây, sau đó ở trên chỗ trống lít nha lít nhít viết ra phương pháp phối chế hợp kim mới và phương pháp cải tiến dây thần kinh. Từ Dần Thần kích động nhìn Chu Cẩn viết xong nét bút cuối cùng, cơ hồ kìm lại không được sự hưng phấn của bản thân.

    Công thức rất dài, phương thức nung nấu cũng rất phức tạp, Chu Cẩn còn tỉ mỉ bày ra vài hạng mục cần chú ý. Sau khi viết xong, Chu Cẩn một mặt uể oải: “Con có thể nghỉ ngơi một chút không? Đầu hơi choáng váng.”

    Hai người hưng phấn đến mức tận cùng hận không thể lập tức đưa Chu Cẩn đi, cậu phối hợp như vậy quả thực không thể tốt hơn. Tiền Nhã Minh lập tức gọi hộ vệ tới: “Đưa Chu Cẩn đi đến phòng nghỉ ngơi ở tầng 36.”

    Chu Cẩn vừa vào gian phòng liền đem cửa khóa trái, lập tức lấy nhẫn trên tay xuống, hai ba lần tháo ra rồi tạo thành một chiếc máy nhiễu tín hiệu. Cậu đem đầu bút điện tử trong tay gọt đến nhỏ hơn độ dày của móng tay, hít sâu một hơi: “Được, chỉ cần đem thẻ chụp gửi đến nơi, sẽ ổn thôi.”

    Từ Dần Thần và Tiền Nhã Minh sau khi đưa Chu Cẩn đi liền hưng phấn một lát, rốt cuộc bình tĩnh lại tâm tình để cân nhắc làm sao nghiệm chứng thật giả.

    “Có một phương pháp đơn giản nhất, để Tần Châu liên lạc với tuyến dưới của hắn, trước tiên so sánh với vật liệu đã được đưa vào căn cứ thí nghiệm, nhìn thử có phải đều có đủ hay không. Sau đó liên lạc với Tôn Quảng Hải, xem hắn có thể trộm được phương pháp phối chế của liên bang hay không.”

    Từ Dần Thần lập tức gật gật đầu. Tiền Nhã Minh bấm gọi Tần Châu, yêu cầu hắn lập tức liên lạc với tuyến dưới của mình ở liên bang, đem danh mục vật liệu được nhiều lần đưa vào căn cứ thí nghiệm mang tới. Sau đó ông tự mình bấm gọi Tôn Quảng Hải, thế nhưng chờ đợi sáu mươi giây điện thoại vẫn không có người nhận.

    Dự cảm bất thường trong lòng Tiền Nhã Minh nổi lên, tần số là đặc biệt, cũng không lo lắng bị chặn lại. Tôn Quảng Hải lúc trước nếu như không tiện bắt máy cũng sẽ lập tức cắt đứt, sau đó lại tìm cơ hội gọi về. Cũng sẽ không có tình huống chờ đợi thời gian trôi qua đều không có bất kỳ phản ứng nào như thế này.
    Hai con cáo già liếc mắt nhìn nhau một cái, còn chưa kịp phản ứng, điện thoại của Tần Châu gọi vào.

    “Tiền bộ trưởng, không xong, bọn họ bại lộ!”

    Tim của Tiền Nhã Minh và Từ Dần Thần cơ hồ muốn nhảy ra khỏi ngực: “Làm sao lại như vậy!”

    Trong giọng nói của Tần Châu tràn đầy kinh hoảng: “Không biết, Ryan nhận điện thoại liền rống to bại lộ, tôi chỉ kịp nghe thấy hắn nói Thái Chính, sau đó liền không có tiếng nữa.”

    Tiền Nhã Minh đột nhiên cảm giác có thứ gì đó ngạnh trong cổ họng, ông nửa ngày không phát ra được một âm tiết, sau đó không để ý Tần Châu đang kêu to cái gì ở đầu bên kia điện thoại, trực tiếp cúp máy.

    “Thái Chính?” Từ Dần Thần từ trong hàm răng nhả ra hai chữ này, “Làm sao lại bại lộ ngay lúc này?”

    Tiền Nhã Minh tuyệt vọng nhắm mắt: “… Nhật ký, gã là bạn hay chơi với Tiền Quân khi còn bé. Sau đó, Chu Cẩn xem xong hết thảy nhật ký của Tiền Quân.”

    Tiền Nhã Minh nằm mơ cũng không nghĩ tới, ông dùng thứ gọi là chiêu bài ôn nhu để lôi kéo Chu Cẩn, cuối cùng liền bị Chu Cẩn biến thành một chiếc đao nhọn, trực tiếp cắm vào lồng ngực của mình.

    “Nói như vậy, chỉ cần là người từng tiếp xúc với Tiền Quân, e rằng cũng không có cách nào bảo vệ được.”

    Đâu chỉ thế, nếu liên bang biết có vấn đề, tự nhiên sẽ gia tăng cường độ kiểm soát, tỷ như Ryan chưa từng tiếp xúc với Tiền Quân liền bị nắm ra. Những người được được gửi đi nhiều năm như vậy không biết còn lại bao nhiêu.

    “Khốn nạn…” Từ Dần Thần nghiến răng nghiến lợi mắng một nửa, ngoài cửa sổ bỗng nhiên cảnh báo mãnh liệt, mấy trăm chiếc cơ giáp từ trên trời giáng xuống, ông nhào tới trước cửa sổ một chút, “Xảy ra chuyện gì?”

    Ngoài cửa có người tiến vào: “Tổng thống, cơ giáp của liên bang và đế quốc đột nhiên xuất hiện, chúng ta không thể ngăn cản bọn họ ở ngoài tầng khí quyển!”

    Từ Dần Thần một phát bẻ gãy bút máy trong tay: “Toàn bộ thành viên xuất kích, với mấy chiếc cơ giáp này của bọn họ, ta cũng không tin, còn có thể để bọn họ sống sót rời khỏi Tân Dương!”

    Aldrich vừa thăm dò được bố trí của nam bán cầu ở Tân Dương, đang định mời Chu Quyết thương lượng làm sao xuất kỳ đánh lén cơ giáp bộ đội của đối phương một cách bất ngờ. Nhưng Chu Hạ gửi tới một ngữ âm: “Xảy ra chuyện!”

    Giọng nói của Chu Hạ nghe tới phi thường lo lắng, thậm chí không kịp giải thích thêm gì. Cuống họng của Aldrich phát khô: “Xem ra chúng ta phải chiến đấu một phen rồi.”

    Anh nhanh chóng xác định mấy khu vực tác chiến, sau đó đem bản đồ tác chiến gửi ra: “Tất cả mọi người chú ý, đối phương đã phát hiện chính mình bị bại lộ, e rằng sẽ liều mạng chống lại. Chúng ta nhất định phải trước khi đối phương phản ứng lại dùng hết khả năng tiêu diệt sinh lực của bọn họ.”

    Lời tuy là vậy, nhưng trong lòng Aldrich cũng không có đáy. Bọn họ tổng cộng cũng không có hơn một trăm chiếc cơ giáp, ngoại trừ Ngân Dực nhận được cải tiến, còn lại theo lý thuyết mà nói cũng không bằng cơ giáp của Tân Dương. Nơi này là đại bản doanh của Tân Dương, số lượng cơ giáp chắc chắn sẽ không ít, đối với quân Liên Hiệp mà nói tuyệt đối sẽ là một hồi ác chiến.

    “Chu Cẩn làm sao bây giờ?” Dịch Minh vừa lái Phong Nhẫn nhằm vào tầng khí quyển của Tân Dương vừa dò hỏi Aldrich. Những người khác không biết, nhưng ông rõ ràng mục đích duy nhất của Aldrich trong chuyến này chỉ có Chu Cẩn.

    “Chu Cẩn…” Aldrich cảm thấy cổ họng của mình khô sáp đến cơ hồ nói không ra lời, “Chúng ta nhất định phải dùng hết khả năng tiêu hao lực lượng vũ trang của Tân Dương trước khi kết thúc trận chiến với liên bang cùng đế quốc. Chu gia đều đã phái Chu Quyết ra…”

    Tay Aldrich không ngừng run rẩy: “Vô luận Chu Cẩn như thế nào, ta đều sẽ theo em ấy tới cùng, em ấy còn sống chính là ta sống, nếu như em ấy biến mất, ta liền đi theo em ấy. Thế nhưng hiện tại, ta không thể nghĩ đến chuyện đó.”

    Dịch Minh một pháo oanh một chiếc chiếm hạm đang bay tới trước mặt: “Ừ, tôi hiểu rồi.”

    Chờ quân Liên Hiệp xuyên vào tầng khí quyển, cơ giáp của Tân Dương đã chờ xuất phát. Từ trời cao nhìn xuống, ít nhất có gấp sáu đến bảy lần số lượng cơ giáp của quân Liên Hiệp đang đứng gần nhau giữa không trung, sát khí xông thẳng lên trời.

    “Lên!”

    Thời điểm hai phe sắp giao phong, tiếng nổ ầm ầm như sấm không ngừng truyền đến từ phương bắc, kèm theo tiếng nổ vang chính là mấy chục đoàn khói đen xông thẳng lên trời.

    “Tổng thống, có người đốt cháy bào tử!”

    Đây vốn là một hồi chiến dịch mang tính áp đảo, Từ Dần Thần tuy rằng hận đến nghiến răng, nhưng ông vẫn áp chế cơn giận của mình đứng trước cửa sổ, muốn nhìn quân Liên Hiệp thảm bại như thế nào. Mà bào tử ở bắc bán cầu có chuyện nhưng chính là chuyện trực tiếp thương tổn đến căn cơ, Từ Dần Thần hít sâu đến mấy lần mới khiến bản thân có thể mở miệng nói chuyện: “Phân một nửa sức chiến đấu đi bắc bán cầu, nhìn xem chuyện gì đang xảy ra!”

    Tuy rằng không hiểu đến cùng tình huống là thế nào, nhưng tình hình phân một nửa lực lượng vẫn để cho quân Liên Hiệp cảm thấy bớt gánh nặng. Tất cả mọi người có một niềm tin, nhất định phải giải quyết xong một nửa lực lượng chiến đấu này trước khi một nửa kia trở lại!

    Từ trên lầu nhìn xuống, bốn phía của Tân Dương đều nổi lên lửa lớn. Cơ giáp qua lại chém giết, tòa nhà ở xung quanh bất quá vài giây liền rải rác, bụi trần tràn lên bao phủ toàn bộ bầu trời, tầm nhìn dần dần hạ thấp, mờ tối chỉ có thể nhìn thấy ánh mắt lóe sáng lạnh ngắt của cơ giáp. Toàn bộ Tân Dương, phảng phất biến thành Tu La trường.

    *Tu La trường: chiến trường tàn bạo và hỗn độn.

    Từ Dần Thần nhìn thấy tâm huyết mấy trăm năm bị hủy hoại trong một khoảnh khắc, mắt nổ đom đóm hỏi Tiền Nhã Minh: “Chu Cẩn đâu?”

    Tiền Nhã Minh cũng không dám thở mạnh, Chu Cẩn cư nhiên ở ngay trước mắt ông chơi một vố như thế, lần này vô luận Tân Dương có thể giữ được hay không, mọi thứ ông nắm giữ đều không còn tồn tại nữa.

    “Tôi mới vừa để người mang nó lên tầng 36, trừ phi nó biết bay, bằng không…”

    Từ Dần Thần căn bản không muốn nghe ông nói hết lời: “Đem đồ mang tới, nếu người của liên bang và đế quốc đều đã đến, không ngại cho bọn họ một món lễ vật lớn vậy!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Trên đầu Chu Cẩn dần dần chảy mồ hôi, tay lại vô cùng vững vàng, kèm theo âm thanh vàng bạc ngoài cửa sổ truyền vào trong tai, rốt cuộc cậu đẩy mũi viết nhọn bằng mũi kim vào trong thẻ chụp, máy nhiễu tín hiệu cuối cùng đã hoàn thành, cậu một khắc không ngừng gửi yêu cầu truyền tin với Aldrich. Aldrich bị ba chiếc cơ giáp cuốn lấy rốt cuộc nhận được tín hiệu đặc biệt kia, tâm tình quả thực muốn bay lên: “Chu Cẩn!”

    Chu Cẩn xưa nay chưa cười đến vui vẻ như vậy, nhưng đáng tiếc Aldrich không nhìn thấy: “Kêu tất cả mọi người tắt hết hệ thống lưu thông gió bên ngoài!”

    Aldrich vừa tìm kiếm tọa độ của Chu Cẩn vừa không một khắc chậm trễ truyền đạt mệnh lệnh của Chu Cẩn ra ngoài, sau đó anh lập tức ý thức được ý tứ của mệnh lệnh kỳ quái này: “Chu Cẩn, em muốn làm gì?”

    Chu Cẩn đã có thể từ trước cửa sổ xuyên thấu qua khói bụi nhìn thấy cặp mắt của Ngân Dực kia, cậu cười cười phất tay với đối phương: “Lát nữa anh nhất định phải tiếp được tôi!”

    Cửa bị mạnh mẽ phá huỷ, Chu Cẩn bình tĩnh nhìn người đang đi tới. Từ Dần Thần mang người đi vào, một chiếc cơ giáp màu bạc đằng xa xa đang nhanh chóng tới gần, tuy rằng không ngừng có cơ giáp tiến lên ngăn cản, nhưng thực lực cách xa bất quá vẻn vẹn chỉ có thể làm chậm tốc độ của đối phương mà thôi.

    “Năm đó Tiền Quân nói muốn ra ngoài xem thử, ta không nên nhất thời nhẹ dạ.” Từ Dần Thần chắp tay sau lưng nhìn Chu Cẩn, “Bất quá không thành vấn đề, bất kỳ sai lầm nào cũng có thể sửa lại cả.”

    Từ Dần Thần vừa nhấc cằm, có một Alpha tuổi còn trẻ từ phía sau ông đi ra: “Ryder không tồi, hắn sẽ giúp cậu.”

    Chu Cẩn chậm rãi lui về phía sau, mãi đến lúc lưng đụng đến bệ cửa sổ. Ryder cầm trên tay một cái chiếc lọ rất nhỏ, hắn đem miệng bình vạch ra, khí thể vô sắc từ trong đó tràn ra. Chu Cẩn biết, đó là thuốc cưỡng chế khơi ra cơn phát tình, cậu lập tức nín thở.

    Từ Dần Thần mặc dù đã phẫn nộ và gấp gáp trong lòng, nhưng nghĩ đến chuyện Chu Cẩn không lâu nữa liền không thể không thần phục với mình, tâm lý liền có một luồng khoái ý. Ông tính toán thời gian, nhìn Chu Cẩn cương trực nói: “Cậu thông minh như vậy, tính hết mọi manh mối. Có từng tính tới tình cảnh của mình bây giờ hay không?” Ông dùng ánh mắt tàn khốc nhìn Chu Cẩn, “Cậu nín thở cũng vô dụng, chẳng lẽ còn có thể nghẹn chết bản thân sao? Không bằng hảo hảo hưởng thụ, đây chính là vận mệnh của Omega.”

    Chu Cẩn rốt cuộc thầm đếm đến sáu mươi giây, cậu mạnh mẽ hít một chút không khí, Từ Dần Thần hạ thuốc mạnh, không lâu lắm cậu liền cảm thấy trên người khô nóng một cách bất bình thường. Hai má của Chu Cẩn bắt đầu ửng hồng, trào phúng nói với Từ Dần Thần: “Há, vận mệnh à? Nếu như không thể tự nắm giữ được, còn gọi là vận mệnh sao?”

    Tấm kính phía sau cậu bỗng nhiên vỡ tung, mảnh kính phá vụn bể đâm vào sau lưng Chu Cẩn, toàn bộ sau lưng của Chu Cẩn lập tức bị hoan ố thành một màu đỏ tanh. Tin tức tố ngọt ngào dụ người tràn ra như một vụ nổ.

    Đầu của Từ Dần Thần cũng muốn nổ, ông khó tin nổi nhìn Chu Cẩn, tại sao, tại sao tên Chu Cẩn này lại dám làm đến mức độ này? Lấy mệnh đọ sức? Cậu đến cùng lấy đâu ra sức lực như vậy!

    Ryder đã bị tin tức tố của Chu Cẩn hấp dẫn, cho dù vì chắc chắn Ryder có thể mau chóng đánh dấu Chu Cẩn, Từ Dần Thần từng để người tiêm một chút thuốc ức chế vào người Ryder, nhưng lúc này Ryder dưới ảnh hưởng của tin tức tố cũng đã dần dần mất đi lý trí.

    Chu Cẩn lấy cùi chỏ giội mạnh lên khúc kính bên dưới bệ cửa sổ, không hề để ý cánh tay mình đã bị cứa qua, sau đó thân thể ngửa về đằng sau, từ trong cửa sổ rơi mất ra ngoài, trong phòng chỉ còn dư lại giọng nói của cậu: “Từ tổng thống, hi vọng chiến sĩ cơ giáp của ông cũng đã có Omega của riêng mình. Chúng ta gặp lại sau!”

    Mặc dù Ryder đã dùng tốc độ cực nhanh vọt tới, vẫn không tới kịp để nắm lấy góc áo của Chu Cẩn, chỉ có thể trơ mắt nhìn Chu Cẩn từ cao rơi xuống. Ryder lúc này bị tin tức tố ảnh hưởng đến hoàn toàn mất đi lý trí, không chút do dự nhảy xuống, mưu toan đem Chu Cẩn ôm vào trong lồng ngực.

    Chu Cẩn nhìn khuôn mặt dữ tợn ở phía trên cách mình không xa, nghe tiếng gió gầm rú bên tai, tâm lý cũng vẫn trầm tĩnh, cậu biết nhất định sẽ có hai cánh tay vững vàng tiếp được mình, đồng thời từ nay về sau, cậu không cần một mình lo lắng hết lòng, không cần một mình tác chiến, sẽ có một người vì cậu ngăn trở hết thảy công kích đến từ phía sau lưng cậu.

    Tiền Nhã Minh nếu biết Chu Cẩn tàn nhẫn đến ngay cả chính bản thân mình cũng có thể đánh cược, liền chắc chắn sẽ không đặt cậu ở độ cao 36 tầng này. Dòng máu của Chu Cẩn theo cậu rơi tung bay trên không trung, tỏa ra tin tức tức tố tinh khiết và ngọt ngào nhất, mùi vị làm người ta điên cuồng này không chút khách khí phủ cả bầu trời. Chiến sĩ cơ giáp Tân Dương không tắt hệ thống lưu phong gió, tin tức tố thâm nhập vào, tốc độ của đám cơ giáp vốn đang hỗn chiến từ từ chậm lại, chiến sĩ chưa ghép thành đôi theo bản năng dừng lại động tác chiến đấu, đi tìm khởi nguồn của tin tức tố.

    Quân Liên Hiệp đã tắt hệ thống lưu thông gió căn bản không rõ ràng chuyện gì đang xảy ra, nhìn đối thủ vốn ác chiến bỗng nhiên động tác chậm lại, đều là một mặt không rõ. Nhưng quân Liên Hiệp cũng không dừng lại động tác công kích, thừa dịp đối thủ đang hoảng thần, không chút khách khí đâm thẳng vào chỗ yếu, cơ giáp Tân Dương trong khoảnh khắc ngã xuống một phần ba.

    Cuộc chiến từ quân Liên Hiệp khổ sở chống đỡ chuyển biến thành quân Tân Dương bị quân Liên Hiệp đơn độc áp chế.

    Ánh mắt của Chu Cẩn lướt qua mặt Ryder, nhìn lên cửa sổ đã trở nên rất nhỏ, tính toán độ cao của chính mình. Lập tức thân thể của cậu nhanh chóng bị một vòng bong bóng màu trắng bao phủ, chất thoát chậm màu xanh lam lập tức chặt chẽ bọc lại bên ngoài vòng bong bóng. Năm giây sau, hình cầu cực lớn được tạo nên bởi chất thoát chậm rốt cuộc tiếp xúc với mặt đất, nếu chất thoát chậm đông lạnh tiêu hao hết thảy năng lượng, sau khi lực tiếp xúc với mặt đất được tối đa hóa, cư nhiên sẽ nhảy lên như trái bóng.

    Chu Cẩn bị quấn lấy ở chính giữa chỉ cảm thấy bản thân nhẹ nhàng lắc lư, thân thể phản trọng lực mà bay lên. Một bàn tay lớn màu bạc như cầm trân bảo quý hiếm chụp được cậu, sau khi trở tay một đao triệt để đâm hỏng cơ giáp mưu toan đến cướp Chu Cẩn, cẩn thận từng li từng tí một đem Chu Cẩn bỏ vào buồng lái.

    “Chờ đã!” Dằn vặt như thế một phen, Chu Cẩn rốt cuộc cảm nhận được cơn đau nhức từ sau lưng truyền đến, cậu cắn răng đem quần áo của mình xé xuống, “Ném ra ngoài, tạo thêm chút phiền phức cho bọn họ.”

    Cảm quan của Aldrich cơ hồ bị lấp kín bởi tin tức tố của Chu Cẩn, nhưng khi ánh mắt của anh chạm đến trên thân thể lỏa lồ của Chu Cẩn, lý trí dần dần lạc lối nhanh chóng trở về, tay Chu Cẩn chính là tràn đầy máu tươi, cậu đứng trên sàn nhà cũng thỉnh thoảng có chút máu nhỏ xuống. Đang kịch liệt chống lại bản năng, lý trí của Aldrich vẫn chiếm thế thượng phong, mặc dù đã hai mắt đỏ loét, anh vẫn nói: “Ngân Dực, khoang trị liệu đã chuẩn bị xong chưa?”

    Ngân Dực lập tức đem khoang trị liệu đẩy ra, Aldrich cắn răng, động tác cứng ngắc đem Chu Cẩn ôm vào trong khoang trị liệu. Anh không dám mở miệng, hoàn toàn nín thở, rất sợ chính mình một giây sau liền sẽ mất đi lý trí. Aldrich cảm thấy đời này bản thân đều chưa từng làm ra một động tác khó khăn đến như vậy, mãi đến lúc xác định Chu Cẩn đã nằm xong, anh nhanh chóng khép lại lồng kính che đậy trong suốt của khoang trị liệu. Ngân Dực liều mạng thay thế không khí trong nội thất, mùi vị ngọt ngào dụ người rốt cuộc cũng từ từ nhạt đi.

    Chu Cẩn trong khoang trị liệu dùng ánh mắt không thanh minh lắm nhìn Aldrich, thấy Aldrich đặt tay lên lồng kính che đậy trong suốt, nhẫn nhịn đau đớn trên người, đem tay của mình dán lên.

    Chương 78

    Lúc tay của hai người kết hợp với nhau chỉ cách mỗi chiếc lồng kính, kiểu quay phim điện ảnh tình cảm đáng ghét nhất này lại làm cho Chu Cẩn không tự chủ được mà cười rộ lên. Cảm giác đau đớn trên người từ từ biến mất, Chu Cẩn rõ ràng đây là vì khoang trị liệu đang phóng ra thuốc gây mê. Ý thức của cậu dần dần mơ hồ, chỉ kịp nói hai từ chờ em với Aldrich, liền nhắm mắt lại ngủ thiếp đi.

    Chu Cẩn rơi vào mê man cũng không bình yên, trên người cậu còn vết máu, trên mặt là nét ửng hồng bất thường. Tuy rằng giờ khắc này đã mất đi ý thức, nhưng bởi bị cưỡng chế khơi ra cơn phát tình, tác dụng của tin tức tố cũng không thể làm cho cậu ngủ ngon giấc, thỉnh thoảng sẽ thống khổ mà khó nhịn rên rỉ một chút.

    Aldrich biết lúc này điều quan trọng nhất là cầm máu cho Chu Cẩn, đem mảnh kính vỡ từ trong thân thể của Chu Cẩn lấy ra. Điều khác… Aldrich nhanh chân bước khỏi khoang trị liệu, một lần nữa cùng Ngân Dực kết nối cho tốt, lập tức gửi tin nhắn với Dịch Minh, dò hỏi ông có mang thuốc ức chế theo hay không.

    Dịch Minh cũng không trả lời tin nhắn ngay lập tức.

    “Tui tin rằng, bây giờ ngài làm gì Chu Cẩn tiên sinh thì cậu ấy cũng sẽ không trách ngài đâu.” Cảm nhận được Aldrich nôn nóng, Ngân Dực lén lén lút lút kiến nghị, “Chủ nhân ngài xem, Chu Cẩn tiên sinh thay đổi da dẻ cho tui, ngoài ra phần lớn thời gian toàn là nghĩ đến ngài, còn nữa, cậu ấy mới vừa rõ ràng nói ngài chờ cậu ấy mà!”

    “Tính cách của Chu Cẩn tiên sinh là không lộ chút sơ hở, cậu ấy đều tìm tới ngài như vậy, chủ nhân ngài không hạ thủ có phải là không thích hợp lắm không?” Ngân Dực tận tình khuyên nhủ, “Ngài triệt để phủ định mị lực của một Omega như vậy luôn! Chu Cẩn tiên sinh quay đầu tỉnh lại, phát hiện ngài không hề làm gì cả, không chừng còn tức giận nữa cho coi!”

    “Câm miệng!” Aldrich thật vất vả đè xuống ** lại bị Ngân Dực hấp dẫn, “Chính là bởi vì Chu Cẩn tín nhiệm ta như thế, ta mới không thể dễ dàng làm gì. Ta sẽ đợi em ấy đồng ý.”

    Ngân Dực vắt hết óc, còn muốn nói gì nữa, một dây thần kinh bị Aldrich nắm ở trong tay: “Làm sao, ngươi không thấy bên ngoài còn nhiều cơ giáp lắm à? Chu Cẩn dùng tính mạng tạo nên ưu thế cho chúng ta như thế, hiện tại không thừa thắng truy kích, chờ Chu Cẩn tỉnh lại lấy cái gì đối diện với em ấy!”

    Lập tức Aldrich mở kênh kết nối chung, trầm giọng nói với mọi người: “Chu Cẩn dùng tin tức tố vì chúng ta tranh thủ được một khoảng thời gian không quá lâu, kẻ địch còn một nửa sức chiến đã đến bắc bán cầu rồi, chúng ta cần phải dùng tốc độ nhanh nhất giải quyết đối phương.”

    Quân Liên Hiệp giờ mới hiểu được vẻ khác thường mới vừa rồi của kẻ địch là có chuyện gì. Khó mà tin nổi trầm mặc trong chốc lát, sĩ khí trong nháy mắt tăng vọt gấp đôi, trước tiên không nói Chu Cẩn làm sao lại cuốn vào trong chuyện này, chỉ việc một Omega như Chu Cẩn cư nhiên có thể vì bọn họ làm đến mức độ này liền đủ khiến đám Alpha của quân Liên Hiệp cảm thấy xấu hổ.

    Cơ giáp bộ đội của Tân Dương vốn bởi vì tin tức tố từ từ biến mất mà thu hồi lý trí, nhưng còn chưa kịp đem chiến trường thu phục liền bị quân Liên Hiệp đột nhiên như hít thuốc lắc triệt để KO.

    Dịch Minh rốt cuộc tìm được chỗ để thở dốc, từ bố trí của cơ giáp mà nói, Tân Dương không thể nghi ngờ tốt hơn một đoạn, nếu như không phải Chu Cẩn dùng tin tức tố của mình để nhiễu loạn lý trí của đám Alpha Tân Dương kia, mặc dù đối phương chỉ còn lại một nửa binh lực, nhưng đối với quân Liên Hiệp mà nói cũng nhất định là một phen khổ chiến. Ông kiểm tra mức độ tổn thương của Phong Nhẫn, bất quá là mười lăm phần trăm, tình huống cơ hồ muốn lấy một địch ba này, mức độ hao tổn quả thực là không đánh mà thắng!

    Ông chuyển tiếp với Aldrich, phi thường hoài nghi hỏi: “Cậu chắc chắn mình muốn thứ đó?” Thái độ của Chu Cẩn đối với Aldrich mọi người vừa nhìn đã hiểu ngay, ít nhất tổ nghiên cứu phát minh ai cũng sẽ không cho rằng giữa Aldrich và Chu Cẩn còn cần dùng tới một tuýp thuốc ức chế kia.

    “Ông đừng xía vào.” Aldrich dùng cổ họng dày đặc trả lời, “Có hay không?” Anh lười trả lời vấn đề này, sợ dục vọng bản thân thật vất vả mới áp chế được bị những người này gây xích mích lên nữa.

    “Không có!” Dịch Minh bĩu môi một cái, không chút khách khí đáp lại, “Tôi là một Beta đến đây đánh nhau, lại đi mang cái thứ đó bên người làm gì!”

    Aldrich lo lắng liếc nhìn Chu Cẩn đang nằm trong khoang trị liệu, màn hình cho thấy trị liệu xong xuôi còn cần hơn một tiếng. Aldrich cưỡng bách chính mình bình tĩnh lại tâm tình, dù như thế nào vẫn còn thời gian một tiếng…
    Anh nhanh chóng phân phối nhiệm vụ: “Dịch Minh, Michelson, các người mang một tiểu đội ở đây quét tước chiến trường, bắt lại toàn bộ, dùng hết khả năng giữ sống. Những người còn lại đi bắc bán cầu với ta, còn có một hồi ác chiến đang chờ chúng ta!”

    Chu Quyết quen biết nhiều người hơn nhanh chóng chỉ điểm người ở lại với Dịch Minh.

    Aldrich là người đầu tiên bay đến bắc bán cầu, vừa vừa nói: “Chú ý, bào tử ở bắc bán cầu có thể ký sinh, hệ thống lưu thông gió bên ngoài cần phải tiếp tục duy trì trạng thái đóng.”

    Dưới tầm mắt của Aldrich, xem ra tình hình trận chiến ở bắc bán cầu cũng không lạc quan, nơi đó có bào tử ký sinh liên quân chẳng hề quen thuộc, có một nửa sức chiến đấu của Tân Dương, đồng thời lần này sẽ không có thêm một Chu Cẩn như đánh bạc mệnh đi hiệp trợ như vậy nữa —— “Chu Cẩn đã vì chúng ta tranh thủ được một bắt đầu phi thường tốt, còn lại một nửa kia chúng ta tuyệt đối phải lấy được thắng lợi.”

    Tốc độ của Ngân Dực so với những cơ giáp khác càng nhanh hơn nhiều. Aldrich quả thật sợ ngay người khi lần đầu đến bắc bán cầu. Phóng tầm mắt nhìn thảm thực vật vốn xanh tốt đã bị đốt thành màu đen, khói dày cơ hồ bao phủ toàn bộ lục địa. Chỉ có thể từ những thực vật linh tinh còn sót để suy đoán, nơi này vốn phải là bào tử màu tím bao trùm.

    Cơ giáp Tân Dương đang vội vàng dập lửa, nhìn thấy Aldrich đến đây thì lập tức có mấy chiếc cơ giáp từ nhiều hướng khác nhau vọt lên, tư thế giáp công mưu đồ bao vây Ngân Dực. Thân hình của Ngân Dực nhanh chóng thu nhỏ, biến thành một phần ba của nguyên bản, thong dong từ giữa kẽ hở của cơ giáp chui qua, vòng tới bên ngoài. Sau đó rút đao hợp kim ra từ sau lưng đánh xuống, lưỡi đao sắc xẹt qua, hai chiếc cơ giáp lập tức bị chia cắt làm hai.

    Một chiếc cơ giáp trong đó bắn ra khoang đào mạng trước khi ngã xuống, Aldrich cũng không nhìn tới, anh lao nhanh về phía trước, mở hết tốc lực đồng thời để thân thể của Ngân Dực cấp tốc lớn lên, đem hai chiếc cơ giáp còn lại còn chưa kịp điều chỉnh vị trí đã bị đao hợp kim đâm thủng, hợp thành một chuỗi cơ giáp, sau đó đao hợp kim xoay một cái, triệt để phá hủy hệ thống năng lượng của hai chiếc cơ giáp.

    Aldrich nhấc chân để lên người cơ giáp, dùng sức đạp ở ngoài, cùng lúc đó đao hợp kim được rút ra theo hướng nghiên, kèm theo chính là tiếng kêu sắc bén, hai người lái của Tân Dương không chút do dự bấm chọn khoang đào mạng.

    Aldrich cũng không để ý, giờ khắc này nhiệt độ của mặt đất tuyệt đối không thấp, cho dù bọn họ có thể chạy ra khỏi cơ giáp thì cũng chỉ có thể thành thật nằm trong khoang đào mạng, bằng không e rằng đi ra sẽ bị nướng chín.

    Nhưng mà một khoang đào mạng rơi vào một chỗ bào tử không bị lửa lớn lan tới. Lúc khoang đào mạng thậm chí còn đang rung động, nắp đã bị đánh mở, người lái từ trong bò ra, nhanh chóng nhảy lên đất. Chu Quyết mới vừa tới nhìn thấy, theo bản năng liền muốn ngăn chặn người kia lại, nhưng một thứ càng nhanh chóng hơn từ trong bào tử tím nhạt lao ra, không chút khách khí cắn một cái trên người tên Alpha kia, khẩu khí sắc bén đem người chặt đứt.

    Aldrich và Chu Quyết không ngờ tới biến cố này xem đến trợn mắt ngoác mồm, tên chiến sĩ Tân Dương kia phát ra tiếng kêu thảm thiết vang tận mây xanh. Ấu trùng của Thiết Giáp độc ngao đem nửa người còn đang giãy dụa của hắn trốn vào trong bào tử. Tuy rằng cũng không thể, nhưng quân Liên Hiệp mắt thấy tất cả những thứ này cảm thấy chính mình phảng phất nghe được âm thanh ấu trùng dùng mõm nghiền ngẫm vật thể, không lâu lắm tên chiến sĩ kia liền triệt để không còn phát ra tiếng động nữa.

    Dưới nỗi khiếp sợ, Aldrich ngước mắt nhìn lại, biến cố này không chỉ là quân Liên Hiệp, chính là cơ giáp Tân Dương gần đó vốn có ý đồ đánh lén cũng rõ ràng bị dọa sợ, nhất thời không còn động tác nào nữa. Linh quang anh lóe lên: “Ngân Dực, đem video vừa nãy điều ra cho ta!”

    Aldrich nhanh chóng đem video phát đến kênh kết nối chung, ra lệnh quân Liên Hiệp ở hai khối đại lục khác tải xuống đoạn ghi hình và mở ra xem. Sau đó anh dùng hai mắt của Ngân Dực làm hình chiếu cỡ lớn, đem tao ngộ của tên chiến sĩ Tân Dương mới vừa rồi kia mở lại một lần nữa.

    “Ta nghe nói Tân Dương được thành lập bởi vì tổ tiên của các ngươi muốn tránh trở thành mồi nhử săn giết trùng thú, như vậy các ngươi hiện tại có biết Tân Dương có thể điều động Thiết Giáp độc ngao và dùng loại phương pháp lấy người làm thức ăn cho gia súc này hay không?”

    Aldrich từ nhỏ đã theo người ta thả súc sắc đánh cược trong quán rượu, chưa từng thắng nổi. Cũng không phải anh thật sự coi tiền tài như cặn bã mà tận lực cầu bại, chỉ là vận may thực sự quá kém, bất kể quăng như thế nào, luôn luôn nhỏ hơn người khác. Cũng may anh cần cái danh công tử bột, loại danh tiếng càng thua càng đánh cược, càng đánh cược càng thua này đối với anh mà nói quả thật gãi đúng chỗ ngứa.

    Aldrich vốn chưa bao giờ thắng khi đánh cược cảm thấy quá căng thẳng mà lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi. Chiến sĩ Tân Dương nhìn thấy hình ảnh được phát bất quá chỉ cần mấy chục giây để bắt đầu phản ứng, anh lớn mật đưa ra suy đoán, đánh cược một lần lên đám Alpha luôn bị lợi dụng và lừa gạt này. Nếu như thắng cược, có thể chính là một đòn trí mạng lên tinh thần của chiến sĩ Tân Dương, dùng hết khả năng giảm bớt thương vong của quân Liên Hiệp.

    Hình chiếu ba chiều phát lên hình ảnh ngắn ngủi chừng mười giây kia thật nhiều lần, nửa thân dưới của tên Alpha xui xẻo kia còn đang nằm bên ngoài bào tử, máu tươi hòa lẫn với nội tạng ở trên đất. Mấy chiếc cơ giáp Tân Dương đang ở gần Aldrich cũng mất động tác, anh không khỏi nắm tay để lên không trung kích động lắc lắc một chút, thắng cược rồi!

    “Nhanh chóng phát động công kích, phá hoại hệ thống phanh lại của cơ giáp, tận lực để lại người sống!” Aldrich lập tức đưa ra mệnh lên trên kênh kết nối chung.

    Quân Liên Hiệp lập tức nghe lệnh tiến lên. Ngoại trừ số ít dựa vào nơi hiểm yếu để chống lại, những người Tân Dương còn lại cũng chưa bao giờ làm ra nhiều phản kháng. Tân Dương nhiều năm giáo dục phi thường thành công, nhưng chính là bởi vì quá mức thành công, khi những người này ở hiện trường phát hiện Tân Dương cao cao tại thượng luôn luôn cõng lấy bọn họ lại đi làm những chuyện xấu xa như năm đó, không cần tiêu hao tí tẹo sức lực, tín ngưỡng của bọn họ liền bể nát.

    Ác chiến không ngờ đã bị hóa giải bởi vì một vụ tai nạn, Aldrich không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Đánh giá từ những tình huống không ngừng được báo cáo bởi nhiều người, quân Liên Hiệp cơ bản đã khống chế được tình hình.

    Aldrich khi yên lòng phần lớn thời gian chính là đến xem Chu Cẩn. Mảnh kính toàn bộ đã được lấy ra, cũng may số lượng không nhiều, vết thương trên da cũng đã chậm rãi khép lại, nhìn Chu Cẩn đang trở nên bình thường lại ở bên trong, Aldrich cảm thấy lòng mình thả lỏng cũng vẫn còn quá sớm.

    Thuốc ức chế phải làm sao bây giờ?

    Chu Cẩn phát ra vài tiếng không thể nghe rõ, sau đó hai mắt hé mở. Sau khi ánh mắt không có tiêu cự của cậu nhìn thấy Aldrich, rốt cuộc có chút thanh minh.

    Aldrich cúi người xuống cơ hồ đem mặt kề sát lên lồng kinh che đậy trong suốt, anh nhẹ giọng an ủi Chu Cẩn: “Không có thuốc ức chế, em nhẫn nại một chút, ta lập tức phái người đi vơ vét, trong Tân Dương phải có.”

    Nhưng một giây sau lồng kính bỗng nhiên bị thu hồi, Aldrich không chút đề phòng xém tí nữa nhào lên người Chu Cẩn. Tin tức tố dày đặc trong khoang trị liệu lập tức làm càn lao nhanh ra ngoài, quay đầu va vào Aldrich sau đó không chút khách khí rót vào từng lỗ chân lông của anh.

    “Ngân Dực!” Aldrich cảm thấy lý trí đang muốn bay đi nghiến răng nghiến lợi kêu tên kẻ cầm đầu.

    Dây thần kinh của Ngân Dực trong cùng lúc đó biến mất, quạt thông gió cũng càng chuyển càng chậm, sau đó thẳng thắn không còn động tĩnh, bên trong buồng lái này cư nhiên xuất hiện tiếng dội. Aldrich tay run run muốn một lần nữa đậy lại lồng kính, Chu Cẩn lại một phát tóm chặt cổ tay của anh, không chút khách khí đem anh kéo về phía mình: “Ngu xuẩn, em vừa kêu anh chờ em, anh quả nhiên là nghe không hiểu!”

    Bờ môi đụng vào nhau, Aldrich cảm thấy bản thân nếm được mùi vị ngọt ngào nhất toàn bộ vũ trụ, tin tức tố của hai người kết hợp với nhau khiến Chu Cẩn thoải mái nhẹ giọng hừ một chút. Tia lý trí còn đang giãy dụa của Aldrich rốt cuộc bay đi, nhưng vào lúc này Chu Cẩn hơi buông lỏng tay, hơi đẩy anh một cái để hai người không dính sát vào nhau nữa.

    Phản ứng đầu tiên của Aldrich đầu ngốc chính là Chu Cẩn hối hận rồi. Song giọng nói mềm mại mang theo hơi nước của Chu Cẩn tiến vào trong lỗ tai của anh: “Ngân Dực, ngươi nếu có can đảm ghi hình lại, đừng trách ta hủy ngươi!”

    Không ai lại đi để ý tới Ngân Dực liệu sẽ có oan ức hay không, cũng không ai nhớ tới đám Alpha bị bắt làm tù binh bên ngoài nên xử lý như thế nào. Bên trong buồng lái này chỉ có âm thanh tất tất tốt tốt khiến người ta mặt đỏ tim đập, tin tức tố nồng nặc quả thực muốn nổ tung. Thời điểm hai người kết hợp với nhau và sợi dây trói chặt nửa đời sau của nhau rốt cuộc hình thành, cả người Chu Cẩn đều không ngừng run rẩy, mãi đến lúc nghe được Aldrich một lần lại một lần ghé vào lỗ tai cậu khẽ lẩm bẩm tên của cậu, mơ hồ nhớ tới Aldrich ẩn nhẫn, nỗi bất an và mù mịt quanh năm xoay vòng trong lòng Chu Cẩn kia rốt cuộc triệt để biến mất.

    Chương 79

    Chu Quyết vâng theo lời dặn của Aldrich, ở hiện trường nhiều lần phát lên video chiến sĩ Tân Dương bị tập kích, dưới tiếng kêu thê lương thảm thiết nhanh chóng đem hết thảy chiến sĩ Tân Dương khống chế được, ngoại trừ những cá nhân chống lại kịch liệt, quân Tân Dương gần như toàn bộ bị bắt sống, tất cả hệ thống điều khiển của cơ giáp đều không ngoại lệ bị phá hỏng.

    Chiến cuộc đến một bước này, thời điểm quân Liên Hiệp muốn bày tỏ cho Aldrich an bài bước kế tiếp, thình lình phát hiện hiện trường từ lâu đã không còn thấy được hình bóng của Ngân Dực.

    Sau khi tập thể trầm mặc 3 giây, quân Liên Hiệp quyết định đem chuyện này trước tiên để xuống, từng người từ tiểu phân đội tạm thời đề cử một chiến sĩ có quân hàm cao nhất trở thành người chỉ huy tạm thời.

    Quân liên bang điều một bộ phận đi giải quyết bào tử chưa bị thiêu đốt, những người còn lại thì lại đem tù binh mang về nam bán cầu, Beta trong Tân Dương có phần trăm càng cao hơn, đám Alpha bị bắt làm tù binh này liền mang ý nghĩa Tân Dương đã mất đi hết thảy sức chiến đấu. Vấn đề còn lại bất quá là chờ liên bang và đế quốc thanh lý bộ máy bên trong xong xuôi, sau đó trở lại thương thảo xử trí những người này như thế nào thôi.

    Về phần tổng chỉ huy nguyên bản, ừm… qua vài ngày nữa sẽ xuất hiện.

    Chu Quyết mang người hao phí hai ngày lần lượt tìm hết những bào tử đã thoát ra, dọc theo đường đi còn vô cùng cẩn thận, luôn luôn chú ý xem có còn Thiết Giáp độc ngao nào xuất hiện hay không. Chỉ trừ lúc bắt đầu phát động tập kích kia, sau đó lại không còn bất cứ bóng hình nào.

    Chu Quyết theo bản năng cảm thấy có phải là có chỗ nào không đúng, nhưng lại không nói ra được. Cuối cùng chỉ còn dư lại ấu trùng của Thiết Giáp độc ngao trốn tránh trong bào tử kia, Chu Quyết lái cơ giáp trở về xác nhận với đồng đội là chỉ còn lại một vùng này, Chu Quyết quyết định phóng hỏa, những người còn lại vẫn chuẩn bị sẵn sàng, để ngăn ngừa Thiết Giáp độc ngao đột nhiên tập kích.

    Chu Quyết đem chất dẫn cháy phun lên sau đó nhóm lửa, bào tử trong ánh lửa đung đưa kịch liệt. Mấy người đồng thời cầm vũ khí lên, một Thiết Giáp độc ngao vì vỏ ngoài bén lửa mà vọt ra. Mấy người Chu Quyết người cùng nhau tiến lên, nhanh chóng chặt nó nát bét.

    Nhìn sự bất thường của thi thể, Chu Quyết nảy sinh ý nghĩ bất chợt, đem đao hợp kim dùng sức xen vào than tro của bào tử rồi vạch ngang một cái, cảm giác lưỡi đao ở bên trong quả nhiên xẹt qua mấy vật thể khác lạ. Chu Quyết dùng đao tách than tro ra, khoảng chừng ba đến năm quả trứng màu cam to đùng xuất hiện trước mắt mấy người, mảnh thi thể mà ấu trùng còn chưa kịp ăn xong rải rác bao trùm ở phía trên.

    Lông mày của Chu Quyết không nhịn được nhăn lại, đang muốn phun một tầng chất dẫn cháy nữa, một thứ giống như đùi người bên phía trứng trùng bỗng nhiên hấp dẫn sự chú ý của hắn. Hắn liếc nhìn nửa đoạn thi thể ở ngoài bào tử mà ấu trùng còn chưa kịp xử lý, một lần nữa đem đao hợp kim xen vào giữa trứng trùng, sau đó hơi dùng sức, phá bể mấy cái trứng, thi thể người bao trùm mấy cái trứng lộ ra. Một bào tử cự đại từ trong ngực gã phá ra, bị kẹt giữa trứng trùng và thi thể, nhưng trứng trùng liền chảy dồn vào bụng gã.

    Rốt cuộc có một thứ gì đó muốn chạy ra khỏi cuống họng.

    Chu Quyết một tay bưng kín miệng mình: “Đập xuống, sau đó thiêu hủy toàn bộ. Lần lượt kiểm tra mỗi cây một lần, nhìn những nơi khác có còn hay không, xử lý sạch sẽ toàn bộ.”

    Đây là một công trình rất lớn, Chu Quyết không thể không phái thêm người đến.

    Người ở nam bán cầu bây giờ cũng là giật gấu vá vai, Alpha bị bắt làm tù binh cần phải trông coi, Beta phân tán khắp nơi phải nghĩ biện pháp tập trung lại. Mặc dù đối với các chiến sĩ mà nói, Beta căn bản không đủ giá trị vũ lực, nhưng số lượng khổng lồ, đồng thời Beta có ý đồ phản kháng và trốn chạy thật sự muốn bắt lại cũng không dễ dàng.

    *giật gấu vá vai: tạm lấy chỗ này lắp lên chỗ kia, tạm bợ.

    Tuy rằng mọi công tác đã tận sức làm đâu vào đấy, nhưng ai cũng không chú ý tới dưới đáy tòa nhà quốc hội của Tân Dương có một ám đạo dẫn đến trạm không gian, có một phi thuyền gần đất đang nhanh chóng bay đi.

    Biểu tình của Từ Dần Thần đang ngồi trong phi thuyền lúc này cũng không dễ nhìn. Ông nằm mơ cũng không nghĩ tới, tâm huyết các đời của Tân Dương cư nhiên bị hủy trên tay ông, bào tử ký sinh bị tiêu hủy triệt để. Một nửa đám Alpha vô dụng kia thua trên tay một Omega, một nửa khác thì lại vì dăm ba câu của một người không biết gì liền trực tiếp buông vũ khí đầu hàng.

    Loại sinh vật Alpha này tại sao có thể là ân huệ của đấng tạo hóa được? Bọn chúng vốn là một đám ngu xuẩn chỉ có thể bị tin tức tố và bản năng nguyên thủy thống trị!

    Không sao cả. Từ Dần Thần nỗ lực an ủi mình, ông còn có một lá bài tẩy trong tay, không hẳn không có cơ hội trở mình làm lại. Chỉ cần qua được cửa này, vũ trụ lớn như vậy, luôn có nơi để ông thành lập một Tân Dương khác. Ông nheo mắt nhìn Tiền Nhã Minh đang lo sợ đến tái mét mặt mày ở bên cạnh, tuy rằng trong lòng hận không thể đem thằng ngu này chém thành muôn mảnh, nhưng trước mắt Tiền Nhã Minh đối với ông vẫn có tác dụng.

    Chỉ cần qua được cửa này, đầu tiên liền dùng ngươi để chăn nuôi bào tử ký sinh.

    “Tư liệu đều mang đủ cả?”

    “Đã mang đủ.” Tiền Nhã Minh vội vội vã vã trả lời, “Tuy rằng hao phí chút thời gian để chỉnh lý tư liệu bằng chất giấy, bất quá tôi xác định không có để sót.”

    Từ Dần Thần ngay cả liếc nhìn Tiền Nhã Minh một cái cũng không muốn, miễn cưỡng gật gật đầu. Ai cũng không nói gì, chỉ có phi thuyền tiến về phía trước phát ra tiếng ông ông nhẹ nhàng trên đường.

    Liền ngay lúc Từ Dần Thần âm thầm lập mưu tất cả, lần nữa an ủi mình còn có cơ hội, phi thuyền vốn vững vàng bay về phía trước bỗng nhiên chấn động, Từ Dần Thần không đeo dây an toàn vọt về phía trước một cái, nếu như không phải hộ vệ bên cạnh nhanh tay nhanh mắt kéo ông lại, Từ Dần Thần xém chút nữa liền biến thành một đạn pháo bằng người.

    “Xảy ra chuyện gì!”

    “Không, không biết.” Đầy của Tiền Nhã Minh toàn là mồ hôi, “Có phải hệ thống năng lượng đã xảy ra vấn đề hay không?”

    Từ Dần Thần đẩy hộ vệ ra: “Xuống xe, đi bộ trở về!” Ông nhất định phải rời khỏi nơi này, càng nhanh càng tốt.

    Mấy người nối đuôi nhau từ trên xe xuống, toàn bộ đèn trong lối đi bắt đầu nhấp nháy, dự cảm bất thường của Từ Dần Thần liền nổi lên.

    “Đi!” Ông ra hiệu một gã hộ vệ đi ở trước mặt ông, còn chưa chờ hộ vệ tiến lên, có một giọng nói đã vang lên: “Từ tổng thống, qua nhiều năm như thế, ông vẫn luôn cẩn thận như vậy.”

    Từ Dần Thần cảm thấy bắt đầu lo lắng, ám đạo ở Tân Dương này ngoại trừ tổng thống nhiệm kỳ trước sẽ không có người khác biết được, chớ đừng nói chi là quân Liên Hiệp, sẽ là ai ở chỗ này chờ ông!
    “Ngươi là ai?”

    Người đến bật cười, ủng da từng bước một đạp lên đường đất của ám đạo, vang lên tiếng cộc cộc, phảng phất như đang dẫm nát lên trái tim của Từ Dần Thần. Ông còn không nhớ ra được đối phương là ai, Tiền Nhã Minh đã gọi ra: “Jerry Field.”

    “Ừm.” Jerry Field vui vẻ vỗ tay một cái, “Vẫn là bạn cũ nhớ tới ta.”

    Field rốt cuộc ở chỗ cách bọn họ mười bước thì đứng lại, ánh đèn cũng không nhấp nháy nữa, người với mái tóc màu đỏ đã không còn là lão Jerry quỷ dị trong mật thất ở Hắc Giác tinh kia, Field đã làm qua trị liệu gien giờ khắc này chính là dáng dấp hơn năm mươi năm trước mà Từ Dần Thần quen thuộc nhất.

    Từ Dần Thần hận đến nghiến răng, ông rốt cuộc tỉnh ngộ lại: “Lửa là ngươi nhóm.”

    Field không mang theo một tia nhiệt độ nhìn đoàn người Từ Dần Thần: “Ngươi nên cảm ơn ta đã một phát giúp ngươi giải quyết nhiều thứ buồn nôn như vậy mới phải chứ. Lời thề của tổng thống, vĩnh viễn không bao giờ khiến con dân của ta chôn thây trong bụng trùng này ngươi đã quên mất rồi sao?”

    Đổi lại người khác nói câu này, Từ Dần Thần nhất định sẽ mắng gã đánh rắm. Nhưng giờ khắc này đối mặt với Jerry Field không mang theo bất kỳ vũ khí nào, một người cười toe toét ngăn chặn đường đi của bọn họ, Từ Dần Thần cư nhiên không tìm ra được lời giải thích.

    “Ta nói rồi, tất cả chúng ta một ngày nào đó đều sẽ bị lịch sử phê bình.” Field áp bức tiến một bước, “Ngươi còn chưa hiểu sao, trong vũ trụ này không có chỗ để ngươi dung thân.”

    Ý nghĩ bị vạch trần, Từ Dần Thần có chút thẹn quá hóa giận: “Ngươi trốn như một con chuột đã mấy chục năm, có tư cách gì nói ta? Field! Đừng quên, ngươi đã từng là tổng thống của Tân Dương, ngươi cũng đã từng ký xuống tên của mình trên văn kiện kia!”

    “Ta cũng không phủ nhận một điểm này, nếu như thời gian có thể chảy ngược, ta hi vọng vào lúc đó ta có thể dũng cảm một chút, triệt để kết thúc tất cả những thứ này, mà không phải một lần nữa do dự, để loại tội ác này liền kéo dài mấy chục năm.”

    “Field, liên bang không có tư cách phân xử ta, đế quốc cũng không có! Tránh ra!” Từ Dần Thần hung ác uy hiếp đối phương, “Mấy chục năm trước ngươi đều không cách nào thắng nổi ta, hiện tại càng không thể!”

    Field bỗng nhiên cười rộ lên: “Vậy ta nên làm sao bây giờ? Một đầu khác của ám đạo đã bị ta nổ sụp mất rồi.”

    Từ Dần Thần cầm nút không gian trong tay, lòng mạnh mẽ chìm xuống: “Ngươi đang nói nhăng cái gì đó!” Xuyên qua ánh đèn lờ mờ, ông nhìn rõ ràng vẻ mặt thản nhiên của Field, cả người không ngừng run rẩy, “Field, ngươi có hiểu ngươi đang làm gì hay không?”

    Field cười to: “Năm mươi hay bốn mươi năm trước gì đó, ta dường như cũng từng hỏi ngươi như thế.” Ông thở thật dài, “Ta già quá lâu rồi, thời gian đều không nhớ được.”

    Ông bỗng nhiên thống khổ che lồng ngực của mình, mồ hôi như từng hột lớn chừng hạt đậu từ trán của ông lăn xuống, gương mặt trắng nõn kìm nén như màu gan lợn: “Bất quá… khục… những, thứ này… cư nhiên vẫn luôn… Từ Dần Thần, xét xử… đến…”

    Field không có cơ hội nói hết lời, lồng ngực của ông phồng lên, có một thứ gì đó muốn phá ngực chui ra.

    Từ Dần Thần và mấy tên thủ vệ chạy về như bay, một bước xa vọt vào phi thuyền liền muốn đóng cửa. Tiền Nhã Minh tay chân như nhũn ra chậm một bước mới phản ứng được, ông dùng tốc độ bình sinh chưa từng đạt tới chạy đến: “Không, chờ tôi!”

    Người đang trong phi thuyền căn bản không để ý đến ông, không chút do dự kéo cửa lại. Tiền Nhã Minh phi thường rõ ràng điều này có ý gì, ông không chút do dự thân thủ, nắm lấy khuông cửa, cửa kim loại tầng tầng kẹp lấy tay ông, Tiền Nhã Minh phát ra một tiếng hét thảm.

    Cùng lúc đó, một bào tử màu tím đâm thủng làn da của Field, dù phủ vốn khép kín khi tiếp xúc đến dưỡng khí liền lập tức bung ra, bào tử dưới dù phủ màu hồng nhạt phun ra trong không khí, tạo thành một mảnh phương mù hồng nhạt yêu diễm mỹ lệ mà lại chí mạng.

    Tay Tiền Nhã Minh tuy rằng cơ hồ cũng bị bấm gãy, nhưng vẫn khiến phi thuyền để lại một cái khe, người ở bên trong đều phi thường rõ ràng điều này có nghĩa là gì.

    “Không không không, không không!” Tiền Nhã Minh nước mắt lẫn vào nước mũi, “Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết!”

    Từ Dần Thần tức đến phát điên trái lại tỉnh táo, ông một phát vung tay để thủ vệ bên người đi mở cửa ra, sau đó ông lại ngồi xổm xuống bên người Tiền Nhã Minh: “Không muốn chết?”

    Giọng nói của Từ Dần Thần phi thường bình tĩnh, nghe tới dường như đang hỏi Tiền Nhã Minh hôm nay khí trời làm sao. Tiền Nhã Minh trong tuyệt vọng xem như chính mình bắt được một cái phao cứu mạng, kích động trả lời: “Đúng, đúng, tôi không muốn chết!”

    “Há, ta cũng không muốn chết.” Tầm mắt của Từ Dần Thần lướt qua Tiền Nhã Minh, nhìn bụi bào tử kia đang sinh trưởng trong ngực Field, “Nhưng ở đây, không được.”

    Tiền Nhã Minh triệt để cao giọng khóc lớn, Từ Dần Thần vỗ vỗ sau gáy của ông: “Đừng khóc, chúng ta còn chuyện chính.”

    Ông ra hiệu thủ vệ đem Tiền Nhã Minh kéo vào phi thuyền. Tiền Nhã Minh cả người xụi lơ căn bản không thể làm gì, xụi lơ trên mặt đất không ngừng co giật.

    Từ Dần Thần khinh bỉ liếc mắt nhìn ông, ra lệnh: “Đem phi thuyền lái về đi.” Ba tên thủ vệ khiếp sợ nhìn ông. Từ Dần Thần dùng một tư thế quỷ dị ngẩng đầu lên, trong ánh mắt tràn đầy điên cuồng, “Làm sao, nghe không hiểu à?”

    Thủ vệ giằng co tại chỗ, Từ Dần Thần giơ súng lên nói với một tên trong đó: “Lái đi!”

    Tiền Nhã Minh rốt cuộc có thể ngồi dậy, ông ngốc lăng nhìn, lập tức bò đến chỗ điều khiển, tự lẩm bẩm: “Tôi đến! Tôi đến! Chúng ta trở lại chúng ta trở lại!” Trên mặt của ông chính là vẻ điên cuồng giống Từ Dần Thần y như đúc.

    Dịch Minh và Michelson điều ra hồ sơ nhân khẩu của Tân Dương, chủ tinh của Tân Dương có hơn ba vạn nhâu khẩu thường trú, từng nhóm điểm qua, hai ngày nay bất quá chỉ gom được một phần ba. Cũng may khi người Tân Dương phát hiện quân Liên Hiệp cũng không tính đuổi cùng giết tận bọn họ, rốt cuộc bình tĩnh lại, phản kháng và phá hoại ở phạm vi nhỏ tuy rằng vẫn có, nhưng ít ra phần lớn đã ngừng chống đối —— đặc biệt là bọn người đã bị Aldrich cho xem video ở bắc bán cầu.

    Chu Quyết vẫn luôn mang theo tiểu phân đội mười người tiến hành kiểm tra thảm bào tử ở bắc bán cầu, bên dưới bào tử bị đốt thành tro bụi sẽ có trứng trùng và thi thể. Từ lúc đầu buồn nôn đến lúc sau tê dại, tốc độ của Chu Quyết và toàn bộ tiểu phân đội càng ngày càng nhanh. Nhưng trong lòng nghi ngờ cũng càng ngày càng nặng, nếu nơi này có nhiều trứng trùng như thế, vậy những con đã ấp xong đâu?

    Nghi ngờ của Chu Quyết làm cho hắn thỉnh thoảng liền giục giã đồng đội, dùng tốc độ nhanh nhất nhất định phải quét sạch. Thế nhưng nhanh hơn nữa thì nhân lực bất quá cũng chỉ có bấy nhiêu, tiểu phân đội mười người cơ hồ là cứ làm việc trong tình trạng ngủ không đủ.

    “Tôi nhận được thông báo của tổng thống, ngài ấy yêu cầu chúng ta trở lại.”

    Vạn Nghiệp Vi giờ khắc này có chút chật vật, nửa đường trở về Thiên Lang tinh hắn bỗng nhiên ý thức được chuyện không đúng, thời điểm muốn vòng lại liền bị Chu Chiêu phục kích, bất đắc dĩ hắn mở Cain ra, sau một phen chém giết mới chạy trốn được.

    Chuyện hắn bại lộ cũng chưa kịp thông báo với Tiền Nhã Minh, huống hồ ở tình huống bình thường tổng thống chưa từng trực tiếp truyền đạt mệnh lệnh với hắn như thế, liên tưởng đến một loạt hành động của liên bang, Vạn Nghiệp Vi không thể không làm ra một suy đoán gay go: “Chúng ta không phải đã bại lộ chứ?”

    “Không biết, tổng thống chỉ nói muốn chúng ta trở lại.”

    Thiết lập cài đặt của Cain là Từ Dần Thần tự mình làm, Vạn Nghiệp Vi sẽ trung thành với tổng thống hơn khi điều khiển cơ giáp do chính ông làm ra.

    “Chu Cẩn đâu?” Vạn Nghiệp Vi đột nhiên nghĩ đến, nếu như bọn họ thật sự đã bại lộ, như vậy Chu Cẩn tuyệt đối có tác dụng đổ thêm dầu vào lửa trong chuyện này. Với tính cách của Tiền Nhã Minh, rất khó nói ông sẽ làm gì Chu Cẩn.

    “Trở về, ngay lập tức!”

    Sau khi về đến Tam Giác Nam, Vạn Nghiệp Vi lập tức ở ngoài tầng khí quyển kết nối với Từ Dần Thần: “Tổng thống, tôi đã trở về.”

    Từ Dần Thần ở trong ám đạo đợi hơn một ngày, ông chỉ cảm thấy phản ứng của mình càng ngày càng chậm, ngực càng ngày càng đau. Đó là bào tử đang kịch liệt sinh trưởng, nhiều lắm là ba ngày, nó thì sẽ phá ngực chui ra. Khi nhận được tin nhắn của Vạn Nghiệp Vi, trên mặt ông xuất hiện một nụ cười quái dị, Từ Dần Thần cự tuyệt yêu cầu truyền tin của Vạn Nghiệp Vi: “Ta hiện tại không tiện, chủ tinh đã bị quân Liên Hiệp của liên bang và đế quốc chiếm lĩnh, bọn họ nhốt tất cả mọi người.”

    Vạn Nghiệp Vi nhíu mày: “Chu Cẩn đâu?”

    Nhìn thấy thông tin, khóe miệng của Từ Dần Thần không khỏi co quắp: “Nó lừa tất cả chúng ta! Là nó mang quân Liên Hiệp tới.” Trước khi ấn nút gửi đi, Từ Dần Thần liền đem từng chữ từng chữ nội dung toàn bộ xóa bỏ, sau đó một lần nữa bấm: “Nó nói muốn đi đến căn cứ nghiên cứu của Tiền Quân nhìn xem, kết quả nửa đường chạy mất, nghe đâu đi bắc bán cầu. Ta còn chưa kịp tìm người đuổi theo, quân Liên Hiệp liền giết vào.”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn thấy ba chữ bắc bán cầu liền cảm thấy ngực bị người ta đánh một đòn nghiêm trọng, chỗ đó trải rộng bào tử ký sinh, Chu Cẩn tùy tiện chạy đi, vậy chỉ có…

    Hắn cố không nói gì với Từ Dần Thần nữa, lập tức điều khiển Cain xông vào tầng khí quyển.

    “Chúc cậu nhiều may mắn a, Vạn Nghiệp Vi.” Từ Dần Thần điên cuồng thấp giọng cười nói, sau đó ông mở quang não ra, điều ra một chương trình, cười như quỷ sứ ấn xuống.

    Ở điểm cực bắc của chủ tinh Tân Dương, một khối lục địa không đáng chú ý đột nhiên dâng cao, sau đó một cánh cửa mở ra, không mấy giây sau con Thiết Giáp độc ngao đầu tiên từ bên trong bò ra.

    Chu Quyết ba ngày không có nghỉ ngơi, đôi mắt đã nấu ra tơ máu hồng, nhưng hắn không hề dám thất lễ chút nào, trong lòng có một thanh âm liều mạng giục hắn nhất định phải nhanh lên.

    “Chu Quyết!” Trong máy truyền tin bỗng nhiên có người gọi hắn.

    “Cái gì?”

    “Điểm cực bắc, nơi đó có dị động.” Một người ở gần cực bắc nhất kêu lên, “Có trùng thú tới đây, tốc độ cực kỳ nhanh.”

    Trên màn hình của Chu Quyết không lâu lắm cũng xuất hiện điểm đen cho thấy quả thật là trùng thú.

    “Qua xem một chút, tất cả mọi người cùng nhau hành động!”

    Tiểu phân đội mười người nửa đường gặp gỡ Thiết Giáp độc ngao, trùng thú với số lượng kinh người như nước thủy triều vọt tới. Chu Quyết không khỏi trợn to mắt: “Toàn lực chặn lại, kêu gọi viện trợ!”

    Chu Quyết mới chuẩn bị nghênh đón, trên màn hình liền biểu hiện phía tây nam đột nhiên có một vật thể xuyên vào tầng khí quyển. Hắn quay đầu nhìn lại, một chiếc cơ giáp màu đen đang xé gió bay tới.

    Tân Dương lại có người lọt khỏi lưới! Chu Quyết ra lệnh: “Tôi đi chặn cơ giáp, các người phụ trách chặn lại trùng thú, cần phải chống đỡ đến lúc viện trợ đến.”

    Vạn Nghiệp Vi giờ khắc này trong lòng toàn là tung tích của Chu Cẩn, cũng không muốn dây dưa với quân đội liên bang. Hắn nỗ lực muốn đối thoại với Chu Quyết, gửi đi yêu cầu truyền tin nhưng Chu Quyết lại không nhìn.

    “Mang theo nhiều Thiết Giáp độc ngao như vậy, lòng dạ đáng chém!”

    Chương 80

    Ngân Dực rất xoắn xuýt. Ký hiệu là một chuyện rất quan trọng, không thể bị quấy rầy; nhưng tình huống bên ngoài, Ngân Dực cảm thấy bản thân nếu lại trốn đi, e rằng kết cục sẽ rất khốc liệt…

    Nó giơ dây thần kinh lén lút vây quanh khoang trị liệu, xoay chuyển năm vòng, đang định bắt đầu xoay đến vòng thứ sáu liền bị một cánh tay một phát bắt được.

    Ngân Dực thở một hơi: “Chủ nhân, ngài rốt cuộc tỉnh rồi!”

    Aldrich liếc nhìn Chu Cẩn đang ngủ bên người, nhẹ nhàng mở ra chút khoảng cách giữa hai người, thấp giọng hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Bên ngoài có cả trăm con Thiết Giáp độc ngao trưởng thành, quân Liên Hiệp đại khái không chịu nổi nữa.”

    “Làm sao như vậy được?” Cứ việc phi thường kinh ngạc, Aldrich vẫn đè lại âm thanh. Anh chậm rãi đưa tay từ dưới cổ Chu Cẩn rút ra, lập tức để dây thần kinh của Ngân Dực kết nối với mình, ngoài mấy chục ki-lô-mét tối om toàn là một mảnh Thiết Giáp độc ngao, quân Liên Hiệp chặn ở phía trước hiển nhiên đang lâm vào khổ chiến.

    “Còn cái kia nữa.” Ngân Dực điều chỉnh tầm mắt, cơ giáp màu đen đang triền đấu với Chu Quyết.

    Từ phương hướng của Aldrich nhìn lại, đại quân Thiết Giáp độc ngao và cơ giáp màu đen trước sau như một, tư thế giáp công bao vây quân Liên Hiệp.

    “Chu Quyết không ngăn được hắn.” Anh gọn gàng đứng dậy, tiện tay mặc thêm quần áo, kéo chăn đắp lên người Chu Cẩn, sau đó kéo lồng kính của khoang trị liệu lên, “Chăm sóc Chu Cẩn cho tốt.”

    Vạn Nghiệp Vi lòng như lửa đốt, mặc dù coi như bào tử ký sinh đã bị quân Liên Hiệp tiêu diệt, nhưng hắn vẫn cứ lo lắng tung tích của Chu Cẩn. Hắn vừa phát tin tức dò hỏi Từ Dần Thần có biết Chu Cẩn từ nơi nào tiến vào bắc bán cầu hay không, vừa nỗ lực tiến hành trò chuyện với Chu Quyết, nhưng bất kể ai cũng không hề đáp lại.

    Cứ việc song phương thực lực chênh lệch cách xa, nhưng Vạn Nghiệp Vi cũng không muốn chân chính giao chiến với Chu Quyết, đối mặt với Chu Quyết phát động công kích mãnh liệt, Vạn Nghiệp Vi vẫn luôn cất giữ thực lực.

    Cain đem tất cả những thứ này bất động thanh sắc toàn bộ gửi qua cho Từ Dần Thần. Biểu tình của Từ Dần Thần bắt đầu thay đổi đến thẫn thờ, ông truyền đạt mệnh lệnh với Cain: “Kích thích Vạn Nghiệp Vi, để hắn giết chết bọn họ.”

    “Chu Quyết, dừng tay, tôi là Vạn Nghiệp Vi!” Rốt cuộc Vạn Nghiệp Vi bất đắc dĩ báo ra đại danh của mình.

    Cự đao của Chu Quyết căn bản không hề dừng lại, lưỡi đao làm cho Vạn Nghiệp Vi không thể không lui về phía sau một tầm bắn.

    “Cho nên?” Chu Quyết rốt cuộc đáp lại, nhưng hiển nhiên hắn chẳng hề bị lừa bởi ba chữ “Vạn Nghiệp Vi” này. Vừa lúc nói chuyện, hắn đem đao hợp kim rút về, điều ra pháo cơ giáp.

    Vạn Nghiệp Vi nhìn nòng pháo đang nhắm ngay chính mình: “Tôi muốn biết Chu Cẩn thế nào rồi.”

    “Anh đem anh ấy trói đến loại địa phương quỷ quái này mà anh còn hỏi tôi?” Chu Quyết vừa hỏi ngược lại vừa chuẩn xác bắn ra ba pháo với Vạn Nghiệp Vi, “Anh mang theo nhiều Thiết Giáp độc ngao như vậy, là sợ chúng tôi và Chu Cẩn có thể sống sót rời khỏi Tam Giác Nam à?”

    Vạn Nghiệp Vi gọn gàng tránh né đạn pháo: “Trùng thú không phải tôi mang đến! Chu Cẩn đến cùng đã thế nào rồi? Nói mau!”

    “Vào địa ngục hỏi thăm tin tức đi!” Chu Quyết liên tục bắn ra đạn pháo, khi tất cả đều bị Vạn Nghiệp Vi tránh né, không chút khách khí đem pháo cơ giáp dời đi, xông lên muốn dùng quyền mạnh mẽ đánh Vạn Nghiệp Vi một chút.

    Vạn Nghiệp Vi từ từ mất kiên nhẫn, hắn vươn tay trái ra ngăn cản một quyền của Chu Quyết, thuận thế nắm lấy sau đó vặn ngược, nửa cố định Chu Quyết lại: “Tôi sẽ không khách khí!”

    Chu Quyết hừ lạnh một tiếng, tay trái không bị tóm lấy điều ra kiếm laser, trở tay đâm tới! Vạn Nghiệp Vi cả kinh, thân thể lập tức bay lên không tránh thoát kiếm laser, đồng thời trên tay dùng sức, dự định trước tiên tháo xuống tay phải cơ giáp của Chu Quyết rồi lại nói chuyện cẩn thận với đối phương.

    Khớp tay phải cơ giáp của Chu Quyết phát ra tiếng kim loại nứt toác bất bình thường, hợp kim trong vai khớp bắt đầu xuất hiện vết nứt. Liền ngay lúc Vạn Nghiệp Vi dự định đánh một đòn cuối cùng, một chiếc đao hợp kim màu trắng bạc phá đến, lưỡi đao nhắm thẳng vào hai tay đang cầm Chu Quyết của hắn, nếu như không lùi về sau, hai tay của Cai liền sẽ bị chặt đứt luôn.

    Vạn Nghiệp Vi lập tức thả Chu Quyết ra rồi lùi về sau, tay cơ giáp của Chu Quyết đã trở nên không ổn.

    “Lùi về sau.” Aldrich ngăn ở trước người Chu Quyết, “Đem hắn giao cho ta.” Aldrich cũng không hề dừng lại lâu, đao hợp kim trong chớp mắt biến dài, nghiêng thân chém tới rồi bức lui Vạn Nghiệp Vi.

    Chu Quyết nhìn thấy Aldrich biến mất đã trở về liền thở phào nhẹ nhõm trong lòng. Cơ giáp của hắn hoàn toàn không phải đối thủ của Vạn Nghiệp, chứ đừng nói chi là lúc này tay phải của cơ giáp cơ bản đã báo hỏng.

    “Không nên mạnh mẽ chống đỡ bọn sâu, số lượng của chúng quá nhiều.” Aldrich vừa tiến công vừa dặn Chu Quyết, “Nếu thực sự không được, trước tiên tranh thủ đem người mang đi.”

    So với Chu Quyết thoải mái đối mặt, Vạn Nghiệp Vi lần này có chút chật vật tránh né. Trong lòng hắn còn lo lắng cho Chu Cẩn, cản lại phát động công kích của Aldrich xong liền nói: “Tôi biết Chu Cẩn đến bắc bán cầu, nơi này đều là bào tử ký sinh, tôi là tới tìm em ấy!”

    “Rồi mang theo nhiều Thiết Giáp độc ngao như vậy sao? Phương pháp tìm người của ngươi rất đặc biệt nha.” Aldrich căn bản không tin Vạn Nghiệp Vi, anh không ngừng phát động công kích, miễn cưỡng khiến Vạn Nghiệp Vi lui về phía sau mười mấy cây số.
    “Lặp lại một lần nữa, trùng thú không phải tôi mang đến!” Vạn Nghiệp Vi cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi giải thích, hắn lúc trước đánh bại Aldrich hoàn toàn là nhờ vào ưu thế của cơ giáp. Bây giờ Ngân Dực đã được cải tiến, ưu thế của hắn đã không còn nữa, Aldrich căn bản không lưu lại chỗ trống cho hắn, huống hồ trong lòng hắn muốn đi tìm Chu Cẩn, không lâu lắm liền rơi vào thế hạ phong.

    “Ngươi đến cùng có biết Chu Cẩn có khả năng gặp nguy hiểm hay không?”

    “Nói nhăng gì đó!” Ngân Dực tận dụng mọi thứ xen mồm, “Chu Cẩn tiên sinh hiện tại rõ ràng rất an toàn, cậu ấy thể lực tiêu hao, còn đang nghỉ ngơi kìa.”

    “Thể lực tiêu hao?” Chẳng biết vì sao, Vạn Nghiệp Vi cảm thấy ngữ khí của đối phương thực sự rất vi diệu.

    “Đúng vậy, về phần tại sao thể lực tiêu hao thì sao ta?” Ngân Dực cười hắc hắc, chỉ lo đối phương không hiểu.

    “Ngân Dực, sau này nếu ngươi bị Chu Cẩn hủy đi, ta cũng sẽ không cứu ngươi.” Aldrich tuy rằng cũng vô cùng nguyện ý chiêu cáo thiên hạ, thế nhưng Ngân Dực lại nói ra giữa lúc đang điên cuồng chiến đấu như vậy, rất khó nói được phản ứng của Chu Cẩn.

    Tuy rằng bộ dáng thẹn quá hóa giận của Chu Cẩn hẳn là cũng sẽ rất dễ nhìn, bất quá… Aldrich gần đây cảm thấy tính cách này của Ngân Dực cũng khá, không còn phiền toái đến nỗi Chu Cẩn phải cách thức hóa nó nữa.

    Vạn Nghiệp Vi còn đang chờ đối phương nói tiếp, nhưng mà chẳng biết vì sao đối phương lại đột nhiên câm nín. Cain bỗng nhiên mở miệng: “Hẳn là bị Aldrich đánh dấu rồi.”

    Vạn Nghiệp Vi cảm thấy lồng ngực tựa hồ bị trọng thương.

    “Không thể, bác sĩ nói thân thể của em ấy không cho phép…”

    “Thiên phú của Chu Cẩn trong phương diện chế tạo cơ giáp không cần nói cũng biết, chúng ta muốn liên bang muốn, đế quốc tự nhiên cũng muốn. Thừa dịp hỗn loạn ra tay đánh dấu, không thể nghi ngờ là phương pháp bảo đảm nhất.” Giọng nói của Cain không giống với Ngân Dực, cơ hồ không có chập trùng hay tâm tình gì cả, ngữ khí đối thoại bình dị nghe tới giống như là đang thuật lại sự thật vậy, “Chu Cẩn vốn không có nhiều phản cảm đối với Aldrich, nếu là hắn ra tay thì phi thường dễ dàng thành công.”

    “Không!” Vạn Nghiệp Vi nhẹ giọng lẩm bẩm, không chú ý tới Cain luôn kết nối dây thần kinh với hắn đang lén lút thêm vào một dòng điện.

    “Chúng ta rời đi bất quá không tới bốn ngày, cho dù Aldrich sau khi chúng ta rời đi liền bắt đầu đánh dấu Chu Cẩn, dùng chu kỳ phát tình để tính, hiện tại không thể kết thúc. Giải thích duy nhất, chính là Chu Cẩn…”

    “Câm miệng!”

    Cain biết nghe lời phải bảo trì trầm mặc, lúc này hai mắt của Vạn Nghiệp Vi đã đỏ lên một chút.

    “Ta giết ngươi!”

    Aldrich mẫn cảm phát hiện công kích của Vạn Nghiệp Vi bắt đầu thay đổi đến gần như điên cuồng. Đối phương vốn tựa hồ còn giữ lại, chỉ thủ chứ không tấn công, trong khoảnh khắc liền dùng một loại tiến công như muốn đồng quy vu tận vọt tới, nơi hai chiếc đao hợp kim chạm vào nhau trực tiếp tạo thành vết nứt.

    “Ôi ôi ôi, ngài xem hắn đi, ghen tỵ ghen tỵ ghen tỵ!” Ngân Dực đắc ý nói.

    “Ta thấy hắn rất không đúng, cẩn thận!”

    Vạn Nghiệp Vi hoàn toàn dùng một loại đấu pháp không muốn sống xông tới, cũng may Ngân Dực bây giờ có thể tùy ý biến ảo thân hình, Aldrich xảo diệu tránh được đủ kiểu đánh chính diện của đối phương, thỉnh thoảng đánh lén một chút, thành thạo điêu luyện chiếm thế thượng phong giữa lúc giao chiến.

    Cain không ngừng gia tăng dòng điện, giờ khắc này lý trí của Vạn Nghiệp Vi dưới sự kích thích của dòng điện đã không còn dư lại bao nhiêu. Trong con mắt màu đỏ đã toàn là màu đỏ tươi.

    Chu Cẩn mở mắt ra, phát hiện người cùng mình quấn quýt mấy ngày nay cũng không ở bên cạnh. Trong lòng trống rỗng, cậu theo bản năng ngồi xuống, nhìn chung quanh một vòng sau đó mở lồng kính của khoang trị liệu ra.

    Xung quanh cũng không có quần áo, Chu Cẩn thoáng hồi tưởng lại rồi đỏ mặt đem chăn khoác trên người. Được cái là ở bên cạnh có dịch dinh dưỡng, Chu Cẩn một hơi uống xong, đại não hỗn độn rốt cuộc thanh tỉnh một ít. Sau khi chân chính đánh dấu xong, tin tức tố của Aldrich đã cùng cậu hòa làm một thể. Thay vào đó, mùi vị không hề nồng nặc như lúc đánh dấu tạm thời, nhưng cậu sẽ mãi mãi mang theo khí vị của đối phương, vĩnh viễn cũng không cần lo lắng tin tức tố của đối phương sẽ biến mất.

    Chu Cẩn cảm thấy đã bớt đói bụng cau mũi một cái, bắt đầu suy nghĩ có phải là thời kỳ phát tình đã hoàn toàn qua đi, bằng không Aldrich làm sao sẽ bỏ lại cậu không thấy đâu. Chờ đại não rốt cuộc nhớ lại toàn bộ những chuyện đã trải qua, trên mặt cậu không khỏi nóng lên: “Thật không đúng lúc.”

    Nếu như không phải là tình huống này, Aldrich chắc chắn sẽ không vào thời điểm này bỏ lại cậu. Chu Cẩn sờ trán mình, cũng không thấy có hơi nóng, hẳn là còn trong lúc phát tình. Cậu lập tức nhìn xuống, muốn xem một chút tình huống có thật không. Kết quả lúc chạm đất không ngờ được hai chân bủn rủn, Chu Cẩn không chuẩn bị sẵn sàng xém tí đã lảo đảo một cái.

    “…”

    Chu Cẩn đỡ tường chậm rãi đi mấy bước để bản thân thích ứng, sau đó mới muốn rời khỏi phòng trị liệu, một chiếc hộp nhỏ ở trên bàn chấn động lên. Chu Cẩn nhận ra, vậy hẳn máy truyền tin của lão Jerry.

    Cậu lập tức trở lại nhấn xuống hộp, tiếng gõ truyền đến, mặt Chu Cẩn càng nghe càng lạnh.

    Aldrich giờ khắc này đã có thể xác định Vạn Nghiệp Vi điên rồi, đối phương đã không để ý tổn thương, đối mặt với sự công kích của mình, dù bị đánh trúng một chút cũng phải đâm tới một đao làm cho Aldrich không khỏi nhíu lông mày. Đồng thời, không ngừng có Thiết Giáp độc ngao lại đây gia nhập công kích, loại đấu pháp trước bụng sau lưng điên cuồng này khiến ưu thế của Aldrich đã không còn rõ ràng như trước nữa.

    “Kích thích quá lớn nên điên rồi?”

    Tay Ngân Dực trực tiếp biến thành pháo lượng tử: “Toàn bộ đánh được.”

    Nhưng lại càng nhiều Thiết Giáp độc ngao vọt tới bao vây mọi phương hướng của anh. Nã pháo ở khoảng cách gần như vậy, thêm vào vỏ ngoài của Thiết Giáp độc ngao nhất định có phản xạ, e rằng sẽ đồng quy vu tận thật sự.

    Aldrich còn một cuộc sống tốt đẹp ở phía trước đương nhiên không muốn, anh không thể không rút lại pháo lượng tử, tiếp tục cùng đối phương vật lộn. Nhưng mà Vạn Nghiệp Vi hiển nhiên chẳng hề nghĩ như vậy, hắn điều hai pháo ngắn trên cơ giáp ra.

    Aldrich không khỏi mắng một tiếng: “Chặt bỏ hai tay của hắn!”

    Đao hợp kim lớn hình thành lúc Aldrich giơ tay, đồng thời không ngừng lớn lên, tốc độ của Vạn Nghiệp Vi không thể nói là không nhanh, nhưng Aldrich hiển nhiên càng nhanh hơn một chút, liền nã pháo trước hắn, chặt đứt khuỷu tay của hắn.

    Cảnh báo tạm thời giải trừ làm Aldrich không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

    “Chờ đã, hắn dự định tự nổ chính mình!” Ngân Dực kêu lên.

    “Thằng điên!” Aldrich xem thường mắng, “Đừng để ý đến hắn, chúng ta tìm một đường đi ra.”

    Nhưng giờ khắc này Thiết Giáp độc ngao ở xung quanh đã lít nha lít nhít bao vây đến ba lớp, e rằng không kịp phá khỏi vòng vây thì Vạn Nghiệp Vi liền đã nổ tung, kế hoạch giết để trốn ra hiển nhiên không thể thực hiện được.

    “Rút thân thể lại ở mức độ nhỏ nhất, chúng ta dùng hết khả năng trốn sau lưng bọn sâu!”

    Vạn Nghiệp Vi gắt gao nhìn chằm chằm Aldrich, đầy đầu đều chỉ có ý nghĩ nhất định phải giết đối phương. Thời điểm tự nổ bắt đầu đếm ngược, một cổ tinh thần lực cường đại bạo lực xen vào, dây thần kinh kết nối giữa Cain và hắn trong khoảnh khắc toàn bộ bị đánh tan.

    Vạn Nghiệp Vi đột nhiên không kịp chuẩn bị chỉ cảm thấy đại não một trận đau đớn chậm chạp, cơ hồ lập tức mất đi ý thức.

    “Chu Cẩn tiên sinh!” Ngân Dực vui vẻ kêu lên, bày vẻ nịnh hót, “Quả nhiên cậu là nhất nha!”

    Aldrich vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Chu Cẩn khoác chăn đứng ở phía sau, anh cấp tốc chạy tới đem Chu Cẩn ôm vào trong ngực: “Em làm sao lại tỉnh rồi?” Lập tức sờ lên trán của cậu, sau khi phát hiện nhiệt độ đã bình thường mới yên lòng.

    Chu Cẩn phát hiện bản thân chẳng hề bài xích tư thế này của hai người, an tâm vùi vào trong lồng ngực của anh: “Lão Jerry chết rồi.”

    Aldrich: “Làm sao em biết?”

    “Từ Dần Thần và Tiền Nhã Minh đang ở trong ám đạo dưới đáy tòa nhà quốc hội.” Chu Cẩn đưa chiếc hộp đen trên tay cho Aldrich, “Chúng ta phải rời đi, trên người của bọn họ có bào tử.”

    Aldrich lập tức rõ ràng sự tình gấp gáp, nhưng mà bên ngoài còn có Thiết Giáp độc ngạo đứng thành đàn.

    “Trước tiên lao ra.” Chu Cẩn nói.

    Mất đi chỉ huy của Cain, Thiết Giáp độc ngao vốn bao vây bốn phía cứng cáp như thùng sắt từ từ có kẽ hở. Aldrich hai ba lần lao ra khỏi vòng vây, quân Liên Hiệp đã lùi lại, chiến tuyến đã tiếp cận nam bán cầu.

    “Aldrich, anh cảm thụ đi. Hai tay của Ngân Dực mỗi cái đều có một đường dây đơn độc.”

    Aldrich gật đầu nói: “Anh biết, đường dây kia ẩn chứa một năng lượng đặc biệt lớn, vẫn luôn không tìm được cơ hội thích hợp để thí nghiệm.”

    “May mà anh chưa làm đó.” Chu Cẩn cười rộ lên, “Đó là pháo proton năng lượng cao.”

    Khi quân Liên Hiệp nhận được mệnh lệnh của Aldrich, lập tức dời về phía nam hơn 200 ki-lô-mét, cơ hồ đã muốn tràn vào đại lục của nam bán cầu. Đồng thời Ngân Dực nhanh chóng bay lên không, dừng lại phía trên Thiết Giáp độc ngao. Quân Liên Hiệp chỉ nhìn thấy một tia năng lượng cao màu tím cự đại bắn ra từ hai tay Ngân Dực. Thiết Giáp độc ngao đang nhanh chóng di chuyển đến cơ hồ che kín bầu trời trong khoảnh khắc ngừng lại động tác, thân thể bị cháy khét rơi thành một đường pa-ra-bôn từ trên cao xuống, con Thiết Giáp độc ngao gần Ngân Dực nhất thậm chí biến thành bột mịn.

    “Úc!” Ngân Dực kích động đến kêu to, “Tui thật sự không biết mình giỏi đến cỡ này luôn đó!”

    Chương 81

    Dưới chân Từ Dần Thần là một đống dịch dinh dưỡng đóng gói, lượng ăn của ông càng lúc càng lớn, uống vào một tuýp dịch dinh dưỡng nồng độ cao, không lâu lắm liền thấy đói bụng. Bào tử ở trong người sinh trưởng sẽ tiêu hao một lượng lớn chất dinh dưỡng, con người sẽ không ngừng đói bụng, ăn ăn ăn là chuyện quan trọng nhất ở cuối sinh mệnh của một người bị bào tử ký sinh.

    “Chúng ta có nên đi lục soát trên người Field một chút hay không?” Tiền Nhã Minh ánh mắt đờ đẫn hỏi, “Hắn có thể sống nhiều năm như vậy, khẳng định có biện pháp.”

    Từ Dần Thần luôn luôn không ngừng nhìn thời gian, khác với Tiền Nhã Minh, ông càng ngày càng nôn nóng, cơ hồ mỗi phút đều phải lấy tay chạm vào thiết bị giới hạn cá nhân mấy lần.

    Nghe thấy Tiền Nhã Minh nói, ông xem thường liếc mắt nhìn đối phương một cái: “Field đương nhiên là có biện pháp, trốn ở trong đường nước ngầm không đi ra, mỗi ngày ăn vài miếng lá cây, cũng sống được lâu một chút.”

    Tiền Nhã Minh kích động: “Thật sự có thể sao? Tôi, tôi nguyện ý! Tôi nguyện ý!” Hai tay ông run run muốn đi kéo Từ Dần Thần, “Tôi có thể ở đường nước ngầm, có thể ăn lá cây, tôi muốn tiếp tục sống!” Sau khi bị nhiễm, ông cũng một lần suy nghĩ giống như Từ Dần Thần, muốn dùng bào tử trên người đi lây nhiễm những người bên ngoài. Nhưng dần dần, chờ đợi dài dằng dặc đã tiêu hao hết dũng khí của ông, bản năng cầu sinh nhô ra, bây giờ chỉ cần cho ông một chút hi vọng sống tiếp liền có thể làm cho ông không chút do dự trả mọi giá để cứu vãn, dù cho chỉ một ngày thôi cũng được.

    Từ Dần Thần chậm rãi đứng lên, đầu của ông không tự nhiên hướng sang một bên, tay chân phải nhúc nhích mới có thể hài hòa. Ông vốn lại muốn chạm lên thiết bị giới hạn trên tay, nhưng ông lúc này phát hiện một mục tiêu càng tốt hơn.

    “Sống?” Từ Dần Thần từng bước đi tới chỗ Tiền Nhã Minh, thấy Tiền Nhã Minh tràn ngập hi vọng nhìn mình, không chút khách khí tiến lên cho đối phương một quyền. Cú đấm này vững chắc đánh vào con mắt của Tiền Nhã Minh, mắt của ông lập tức sưng lên, bầm đen một mảnh.

    “Ngươi biết cái gì là sống hả? Ngươi quên mất bản thân vừa bị Field chế nhạo là một con chuột sao?” Ông chốc chốc đánh lên mặt Tiền Nhã Minh, mỗi một đòn đều là hết toàn lực, không mấy lần liền đánh Tiền Nhã Minh đến hoàn toàn thay đổi. Từ Dần Thần thở hổn hển, thoả mãn nhìn Tiền Nhã Minh, lúc này mới phát giác mình đã phát tiết được cơn tức giận không rõ trong đầu.

    Thiết bị giới hạn rốt cuộc sáng lên, Từ Dần Thần mở ra xem, là Cain gửi tới tin nhắn: “Đã giải quyết.” Ông nhìn chòng chọc vào ba chữ kia, lập tức phảng phất là thấy được chuyện buồn cười nhất trên thế giới, giơ cánh tay hê hê cười rộ lên.

    “Đấu với ta…” Ông đắc ý xoay một vòng tại chỗ, “Làm sao bây giờ đây, thiên tài cơ giáp của Tiền gia đều bị ta giết chết…”

    Từ Dần Thần liếc nhìn Tiền Nhã Minh ở bên cạnh đang ôm đầu co lại thành một đoàn, lại đi tới đạp một cước: “Phế vật ngược lại vẫn còn sống.” Ông một phát đem Tiền Nhã Minh kéo lên, “Đi, một hồi một nhà các ngươi có thể đoàn tụ.”

    Tiền Nhã Minh căn bản không đứng lên nổi, ông phảng phất nhìn thấy cha mẹ và Tiền Quân đang đứng ở cách đó không xa lạnh lùng nhìn ông, chân tay như nhũn ra căn bản chống đỡ không nổi trọng lượng của mình, chỉ có thể mặc cho Từ Dần Thần lôi kéo lên.

    “Đi thôi.” Mắt của Từ Dần Thần đã vặn vẹo, bởi vì hưng phấn mà mang theo ánh đỏ, “Chúng ta đi cho bọn họ một niềm vui bất ngờ!”

    Đoạn cuối ám đạo là thang máy chuyên dụng của tổng thống. Từ Dần Thần lôi kéo Tiền Nhã Minh một bước nhảy vào, ba tên hộ vệ ở phía sau dừng lại ngoài thang máy.

    “Các ngươi?”

    “Chúng tôi sẽ không đi vào.” Một hộ vệ trong đó nói. Tình huống của ba người bọn họ so với Tiền Nhã Minh và Từ Dần Thần thực sự tốt hơn nhiều, nhưng trên mặt cũng dần dần hiện ra hắc khí.

    Từ Dần Thần không hỏi tiếp nữa, mặt lạnh nhấn nút đóng cửa.

    Sau khi cửa thang máy đóng lại, ba tên hộ vệ liếc nhìn nhau, đồng thời từ bên hông rút ra súng, đưa vào trong miệng.

    Ba tiếng súng đồng thời phát ra, Từ Dần Thần trong thang máy hừ lạnh một tiếng, cúi đầu liếc nhìn Tiền Nhã Minh đang ôm đầu, bắt đầu lo lắng nhìn chằm chằm số thang máy.

    Cuối cùng đã tới tầng một, khi tiếng nhắc nhở vang lên, Từ Dần Thần hưng phấn liếm môi một cái: “Đến đến.” Ông kéo Tiền Nhã Minh nhanh chân bước ra khỏi thang máy, trên mặt đất đang là buổi tối, trong đại sảnh không có mở đèn. Từ Dần Thần nhắm mắt, ở trong bóng tối mơ hồ nhận ra đường đi, liền muốn lôi kéo Tiền Nhã Minh đi ra khỏi tòa nhà.

    “Người đều ở chỗ nào cả rồi?” Ông phấn khởi tự lẩm bẩm. Từ Dần Thần cả năm ra vào tòa nhà quốc hội, đối với đại sảnh không thể quen thuộc hơn được, cơ hồ là dựa vào bản năng bước đi trong đại sảnh. Thời điểm gần đến cửa an ninh trong ký ức, ông lại phát hiện mình đụng phải một bức tường.

    “Chuyện gì xảy ra?” Ông sờ sờ, quả thật là bức tường, chất liệu cũng không phải là cửa an ninh trong ký ức, ông thiếu kiên nhẫn bỏ lại Tiền Nhã Minh, từng chút tìm tòi, muốn vòng qua bức tường không hiểu sao lại xuất hiện ở đây. Nhưng ông thuận chân tường dạo qua một vòng, lại phát hiện mình cư nhiên đá phải Tiền Nhã Minh.

    “Đừng, đừng đánh! Đừng đánh! Tôi đi tôi đi!” Tiền Nhã Minh ôm đầu xin tha như chim sợ cành cong.
    Còn không chờ Từ Dần Thần từ trong đại não hỗn độn nghĩ rõ chuyện gì đang xảy ra, đèn trong đại sảnh hắc ám rốt cuộc sáng lên. Từ Dần Thần phát hiện mình bị vây trong một chiếc hộp không tới hai mét vuông, độ cao của chiếc hộp bất quá hơn ông một cái đầu, bốn phía đều có tấm kính nhỏ vô cùng cố định, độ cao chỉ tới ngực của ông. Ánh đèn bên ngoài chiếu vào, đâm tới đến nổi Từ Dần Thần không khỏi nhắm chặt mắt lại.

    “Từ tổng thống, có khỏe không?”

    Từ Dần Thần trong nháy mắt mở mắt ra, ông liếc nhìn bốn phía, không thể không nheo mắt như mèo, lúc này mới nhìn thấy Chu Cẩn mặc cả bộ quần áo cũng chẳng vừa vặn đang chào hỏi với ông ở bên ngoài.

    “Mày không phải đã chết rồi sao?” Từ Dần Thần nổi giận xông tới gõ lên tấm kính hỏi.

    “Tôi cách thức hóa chương trình của Cain, dùng kết nối của nó để gửi tin nhắn với ông đó.”

    “… Phế vật, đều là phế vật!”

    Chu Cẩn yên tĩnh nghe ông mắng xong, xa xôi bổ sung: “Bản vẽ thiết kế trộm được, chưa được người thiết kế xem qua, đương nhiên sẽ có tỳ vết.” Cậu mỉm cười nhìn Từ Dần Thần, “Bất quá ông yên tâm, tôi nhất định sẽ hoàn thiện Cain cho tốt.”

    Khóe mắt của Từ Dần Thần bắt đầu không thể khống chế được mà co giật: “Tao muốn giết mày, trong cơ thể tao có hạt giống bào tử, tụi mày một người đều chạy không thoát được đâu!”

    Chu Cẩn ở ngay trước mặt ông gõ lên mặt kính một cái, tấm kính này tương đối dày, bất quá hai ngón tay, dài không đến ba mươi cen-ti-mét, bởi vì Từ Dần Thần đứng quá gần, chỉ có thể nhìn thấy một con mắt của cậu.

    “Cái này, là Lý Hiệt bác sĩ làm ra.”

    Từ Dần Thần nghe đến cái tên Lý Hiệt thì ngẩn ra, nhưng chung quy không nhớ được người kia là ai.

    “Nó sản sinh ra một lượng phóng xạ có thể ngăn chặn bào tử trong người ông, bắt chúng nó ngừng sinh trưởng vô thời hạn.” Chu Cẩn duy trì tư thái lễ độ nho nhã, phi thường tiếc hận nói, “Cho nên ông có khả năng không có cách nào như ý nguyện rồi.”

    “Mày… mày muốn làm gì?” Từ Dần Thần phẫn nộ kêu lên, đồng thời ông sợ hãi phát hiện, động tác chầm chậm của mình đang có cải thiện, đại não cũng từ từ rõ ràng.

    “Tôi chỉ có hứng thú với chuyện chế tạo cơ giáp.” Chu Cẩn cười nói, “Bất quá các nhà khoa học của liên bang và đế quốc cảm thấy rất có hứng thú với chuyện các người thông qua phương thức cho trùng thú ăn bào tử ký sinh để khống chế chúng nó này. Sau này ông có thể phải oan ức một chút làm một chú chuột trắng nhỏ rồi nhé.”

    Từ Dần Thần nghe thấy chính mình sắp bị mang đi làm đối tượng nghiên cứu, không khỏi trợn tròn mắt với Chu Cẩn, bên ngoài tròng mắt che kín bởi tơ máu đỏ khủng bố. Chu Cẩn không sợ hãi chút nào nhìn ông: “Vậy cũng xem như Từ tổng thống sinh thời rốt cuộc vì nhân loại làm ra một chuyện tốt đi.”

    Chu Cẩn đưa mắt nhìn chiếc hộp: “Đây là năm đó Lý Hiệt bác sĩ năm đó dùng để làm thí nghiệm còn sót lại, tuy nhỏ một chút, bất quá tốt xấu có thể bảo vệ mạng sống. Từ tổng thống, ông liền chịu ủy khuất một chút đi. Một lúc nữa sẽ có nhân viên công tác đến chuyên chở chiếc hộp ra ngoài.”

    Chu Cẩn nói xong quay người muốn đi, Từ Dần Thần dùng sức đập hộp kêu to: “Chu Cẩn, mày không bằng giết tao đi!” Ông thấy Chu Cẩn không có phản ứng, khóe mắt nhìn thấy Tiền Nhã Minh núp ở dưới chân liền một mặt vui mừng, lập tức đem Tiền Nhã Minh kéo lên, dùng sức đặt ở trên kính. Ông cao giọng uy hiếp Chu Cẩn: “Nếu mày không thả tao ra ngoài, tao liền đánh chết Tiền Nhã Minh! Hắn nhưng chính là đại bá của mày!”

    Bước chân của Chu Cẩn dừng lại, quay đầu lại liếc mắt nhìn, một gương mặt màu xanh tím đè lên kính dày. Cậu chờ đợi chốc lát, Từ Dần Thần đẩy Tiền Nhã Min ra, từ trên kính nhìn ra ngoài. Thấy bước chân của Chu Cẩn dừng lại, xem như bản thân thắng cược, hét lớn: “Giết tao, tao liền bỏ qua cho hắn! Mày vẫn có thể dùng hắn làm đối tượng thí nghiệm mà!”

    Chu Cẩn trừng mắt nhìn, đưa tay tới bên tai làm ra tư thế nghiêng tai lắng nghe. Từ Dần Thần không hiểu đó là có ý gì, liền nghe Chu Cẩn nói: “Cách quá xa, nghe không rõ. Từ tổng thống, ông và Tiền tiên sinh ở chung cho tốt nha! Tôi đi trước đây!”

    Từ Dần Thần rốt cuộc cảm nhận được sợ sệt, ông tự nhận một đời bày mưu nghĩ kế, xưa nay chỉ có ông quyết định vận mệnh của người khác, chưa từng nghĩ đến chính mình sẽ có một ngày bị nhốt trong một thứ ngay cả gian phòng cũng không tính, chỉ có thể gọi là lồng trong hộp, còn muốn bị người mang làm chuột trắng để thí nghiệm!

    Ông khàn giọng kêu to: “Trở lại! Chu Cẩn! Mày giết tao đi!”

    Nhưng vô luận ông kêu la làm sao, Chu Cẩn chung quy không hề quay đầu lại. Từ Dần Thần rơi vào tuyệt vọng duy trì tư thế nằm nhoài trên chiếc hộp, trong hoảng loạn tưởng tượng đến tương lai đáng thương của mình. Nhưng, không gian trong chiếc hộp rất nhỏ, hoàn toàn không đủ để ông gặp phải trở ngại, ông đưa tay sờ sờ eo, súng treo ở chỗ đó cũng không biết vào lúc nào rơi mất.

    Từ Dần Thần bị tuyệt vọng bao phủ nhìn thấy Tiền Nhã Minh trốn ở chỗ xéo với mình.

    “Đều là thằng ngu ngươi hết! Nếu ngươi có thể phái người giết Tiền Quân, tại sao không thuận tiện giải quyết tên nghiệt súc này!” Từ Dần Thần nói liền xông lên, quyền đấm cước đá với Tiền Nhã Minh.

    Tiền Nhã Minh ôm đầu liều mạng giải thích “Ban đầu là ngài kêu tôi giữ lại Chu Cẩn, không nên cử động để tránh gây nên hoài nghi” dưới quyền đấm cước đá của Từ Dần Thần đang mất lý trí, dần dần không có một tiếng động.

    Quần áo trên người Chu Cẩn là Aldrich không biết từ đâu mò ra, lớn hơn một số, ống tay áo có thể cuốn lại miễn cưỡng tàm tạm, cổ tay thì không được, hơi động một cái mà bờ vai liền muốn lộ ra bên ngoài.

    Cậu vừa ra khỏi tòa nhà liền bị Aldrich ôm vào trong lồng ngực, người kia ở trên người cậu ngửi một cái, phi thường bất mãn nói: “Ừm, mặc dù là Beta, nhưng mùi vị cũng rất khó ngửi.”

    Chu Quyết đang mười bước xông tới đột nhiên thay đổi chín mươi độ, mắt nhìn thẳng sang chỗ khác. Chu Cẩn chỉ cảm thấy trên mặt từng trận nóng lên. Cậu bất động thanh sắc nhéo Aldrich một cái, ai biết đối phương da dày thịt béo căn bản không quan tâm một chút công kích này. Đầu ngón tay của Chu Cẩn mang đến nhiệt độ khiến Aldrich trong lòng hơi động, anh thân thủ thử sờ lên trán của Chu Cẩn, nhạy cảm phát hiện da dẻ của Chu Cẩn lại bắt đầu mơ hồ nóng lên.

    Anh nhìn chung quanh, Ngân Dực co lại thành một trái bóng ở phía xa không biết đang tán gẫu cái gì. Aldrich lôi kéo Chu Cẩn bất động thanh sắc đi về phía Ngân Dực kia.

    “Vừa nãy bọn họ tìm ra Omega bị bắt cóc ở phía sau một tòa nhà dân cứ.” Aldrich ôm Chu Cẩn, ghé vào lỗ tai cậu nói. Một người cao hai mét khó ai tiếp cận được, nhưng khom người bước đi cũng không ngại mệt.

    Dòng người tự động vòng qua hai người, đường lớn vốn bận rộn không bao lâu chỉ còn lại mình Chu Cẩn và Aldrich.

    “Còn lại đều dễ giải quyết, nhưng họ cũng là Omega đã bị đánh dấu, e rằng không biết liên bang và đế quốc sẽ xử lý những Alpha đó như thế nào.”

    Chu Cẩn cảm thấy lỗ tai của mình nóng lên, cảm giác quần áo ma sát lên da dẻ cũng càng ngày càng rõ rệt. Cơn phát tình thông thường sẽ kéo dài chừng bảy ngày, chỉ là càng về phía sau thì thời gian gián đoạn lại càng dài. Cậu tính toán thời gian một chút, bản thân hẳn là muốn đi vào cơn phát tình rồi đi.

    Mùi vị tin tức tố ngọt ngào từ từ trở nên nồng nặc, cũng may hai người đã triệt để hoàn thành bước đánh dấu, người khác coi như muốn ngấp nghé, cũng phải lo lắng chính mình có thể đánh bại Aldrich một lần nữa để triệt để đánh dấu Chu Cẩn hay không.

    Mà ngay cả như vậy, Aldrich có dục vọng độc chiếm là bản năng cũng không để mùi vị của Chu Cẩn bị người khác ngửi được, anh la to một tiếng: “Ngân Dực, mau tới đây!”

    Ngân Dực ở phút cuối cùng ngồi dưới đất di chuyển một vòng xung quanh Cain, không khách khí chút nào nói: “Nhớ kỹ nha, anh là đại ca của cưng, cưng cái gì đều phải nghe anh! Đầu cưng mới sửa tốt, chuyện khác tạm thời không nhớ ra được cũng không thành vấn đề, nhưng chuyện này tuyệt đối phải nhớ rõ!”

    Cain sau khi được cách thức hóa chỉ được thiết lập một vài cài đặt đơn giản lúc này vẫn có trí thông minh của một đứa bé, nó không rõ nhìn hai tay bị đứt rời của mình, hồ đồ gật gật đầu.

    Ngân Dực nhanh chóng lại đây, thân thể không ngừng lớn lên, chờ đi đến trước mặt hai người, nó đã khôi phục thành kích thước bình thường, Aldrich ôm Chu Cẩn nhảy vào buồng lái.

    “Đi đâu?” Ngân Dực hỏi.

    “Em nói xem?” Aldrich cúi đầu dò hỏi Chu Cẩn.

    “Không biết.” Chu Cẩn trực giác ý của Aldrich là rời khỏi nơi này. Cậu tự động ôm lấy cổ Aldrich, cũng không biết có đích đến nào thích hợp hay không.

    Đối với Chu Cẩn hoặc là sẽ ở trường học hoặc ở trong phòng thực nghiệm mà nói, vũ trụ đối với cậu thực sự quá rộng lớn, rộng lớn đến cơ hồ không biết chỗ nào có thể đi đến.

    Aldrich nhìn ra Chu Cẩn mê man, không khỏi cười rộ lên: “Vậy để anh quyết định đi.” Anh thân thủ đem quần áo chướng mắt trên người Chu Cẩn kéo xuống, “Anh là người sành sỏi cách sống phóng túng, em là người am hiểu chuyện nghiên cứu phát minh cơ giáp. Tối cường thông gia, hôn sự này thực là không tồi.”

    Chu Cẩn bị sự vô liêm sỉ của anh chọc cười, lúc chịu mở miệng lại bị Aldrich hôn lên môi.

    Lời muốn nói liền để ở trong lòng, mọc rễ nẩy mầm nở ra hoa.

    Như vậy, nửa đời còn lại chúng ta liền phải chỉ giáo lẫn nhau nhiều hơn nhé.

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia