Tinh tế tối cường thông gia – Chương 82-85

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia

    Chương 82: Phiên Ngoại 1

    Lão Lorrin phi thường đau lòng, vốn tưởng rằng ông đã tranh thủ được cho thằng con trai nhỏ một hoàng hậu tương lai hoàn mỹ, trưởng thành tốt, xuất thân tốt, đầu óc tốt, quan trọng nhất là danh vọng cao, ngoài ra trước mắt còn có vầng sáng của người nghiên cứu phát minh ra chiếc cơ giáp song S duy nhất toàn bộ vũ trụ!

    Bàn tính của ông vang lên mấy tiếng, Aldrich cưới Chu Cẩn, vừa hay anh có thể một lần nữa đắp nặn lại hình tượng ở đế quốc, người người cũng có thể yên tâm hơn; thứ hai là còn có thể mò được chỗ tốt từ liên bang, dựa vào nhân khí của Chu Cẩn ở liên bang, không chừng còn có thể để càng nhiều Omega lựa chọn gả tới đế quốc; còn Chu gia, cứ hai tôn tử như vậy, Aldrich sau này có vài việc gì đó, Chu gia nhìn mặt mũi của Chu Cẩn nhất định sẽ đại lực chống đỡ.

    Quả thật là một mũi tên trúng hai con nhạn!

    Lão Lorrin như đang muốn bay lên tuyệt đối không ngờ rằng, mũi tên không đụng tới chân trái của con nhạn nhưng cũng chẳng chạm trúng chân phải —— không chỉ Chu Cẩn không đi sang, mà Aldrich đều chạy qua liên bang luôn rồi.

    Hai người ở bên ngoài dạo chơi một tháng, chờ liên bang và đế quốc đem chuyện Tân Dương xử lý không sai biệt lắm mới thấy mặt. Nghe nói là Chu Cẩn bất ngờ phát tình, mới không thể không rời đi. Lão Lorrin đối với một điểm này biểu thị phi thường lý giải, nhưng hai đứa bây sắp tới liền trực tiếp chạy qua liên bang là chuyện gì đây! Không chỉ đi liên bang, còn trực tiếp ở lại là chuyện gì nữa vậy nè!

    Lão Lorrin đè lửa giận gửi yêu cầu truyền tin đến Aldrich, đứa con trai quanh năm không biết điều này ngược lại bình thường hiếm thấy: “Phụ hoàng, con đang chờ Chu Cẩn làm bài thi ạ.”

    “Làm bài thi?” Lão Lorrin lúc này mới nhớ tới, con rể thiên tài ở tuổi nhẹ nhàng sánh vai với Dịch Minh này vẫn còn đang đi học. Lão Lorrin lập tức cảm thấy trong lòng thông thuận hơn một chút, hòa ái hỏi: “Vậy hai đứa chừng nào mới trở về?”

    “Trong thời gian ngắn sẽ không trở về.” Aldrich thuận thế mở miệng, đem câu “để ta kêu nhà bếp chuẩn bị chút đồ ngon cho hai đứa” của lão Lorrin kia thành công chặn trong miệng, “Chu Cẩn muốn làm bù bài tập năm nhất, còn phải làm bù bài thi cuối kỳ, hơn nữa phải đuổi theo bài tập năm hai của em ấy, con ngược lại là không có việc làm, thẳng thắn ở lại liên bang cùng với em ấy luôn.”

    Lão Lorrin bị một câu “không việc làm” của Aldrich chọc tức đến muốn phun máu, gân xanh rít gào nổi lên: “Vệ đội! Vệ đội vẫn chờ con trở về đưa tin mà!”

    Aldrich một mặt kỳ quái: “Thứ gì chúng ta cũng đã đuổi tới tay, con còn đến vệ đội làm gì nữa?”

    Lão Lorrin thình lình bị nghẹn một cái, nhanh chóng phản ứng lại: “Ta cho con đi vệ đội là vì muốn bồi dưỡng để con nắm quyền! Không phải để con theo đuổi Chu Cẩn!”

    Biểu tình của Aldrich lại càng kỳ quái hơn: “Nắm quyền? Đây không phải là chuyện của đại ca sao?”

    Lão Lorrin: “Con!”

    “Năng lực lãnh đạo của đại ca rõ như ban ngày, phụ hoàng người kiên quyết đẩy con tới, người không sợ bọn họ tạo phản à?” Aldrich ngoảnh mặt làm ngơ với lão Lorrin đang gân xanh đầy mặt, “Đại ca quân công cao, danh vọng cao, chút chuyện ở Tân Dương kia con nghe nói đều là anh ấy đang xử lý, năng lực uy vọng đều không thành vấn đề, phụ hoàng người đến cùng có bất mãn gì?”

    Lão Lorrin: “Ta…”

    “Khỏi nói về cái tinh thần lực song S kia của con, con chỉ thích hợp làm tay chân thôi.” Aldrich nhìn xuống thời gian, “Chu Cẩn gần làm bài tập xong rồi, không hàn huyên nữa. Phụ hoàng con cúp máy nha!”

    Lão Lorrin ngay cả “chờ đã” cũng chưa kịp nói, Aldrich đã cúp điện thoại. Lão Lorrin tức đến râu mép bay lên ngẫm lại, bấm điện thoại của bộ Lễ.

    Chu Cẩn mới vẽ xong đường dây cuối cùng liền bị Aldrich ôm vào trong lồng ngực, một nụ hôn dài kéo tới, mãi đến lúc Chu Cẩn bắt đầu thở hồng hộc thì Aldrich mới buông cậu ra.

    “Rốt cuộc hết bận rồi.” Aldrich đau lòng sờ mặt Chu Cẩn một cái, “Thật vất vả mới nuôi ra chút thịt, vừa mang đến cho Michelson một xíu liền dằn vặt đến chẳng còn gì.”

    Chu Cẩn dựa vào bả vai của Aldrich, tùy anh cầm ngón tay của mình từng cái từng cái xoa bóp: “Đây không phải là lỗi của Michelson, quy định của trường học là nhất định phải có mấy thứ này mới có thể đạt yêu cầu. Đây đã là mở cửa sau cho em rồi.”

    Giọng nói của Chu Cẩn mềm mại nhu nhu còn mang theo một chút giọng mũi, Aldrich nghe được chỉ muốn đem cậu toàn bộ vò nuốt vào trong lồng ngực. Động lòng động ý, anh mới muốn làm chút gì đó, lại phát hiện Chu Cẩn đang dựa lên người mình đã không còn động tĩnh. Aldrich cúi đầu liếc nhìn, Chu Cẩn đã ngủ thiếp đi, lông mi thật dài ở trên mặt tạo thành một hình bóng. Anh yêu thương hôn lên trán Chu Cẩn một cái, đứng dậy đem cậu ôm lên giường.

    Anh đắp chăn cho Chu Cẩn xong liền tắt đèn, quyết định đứng dậy đi xuống phòng bếp dưới lầu chuẩn bị một chút thức ăn cho Chu Cẩn. Tuy rằng tay nghề của Nhị hoàng tử vẫn nằm trong giai đoạn cảm động, bất quá cũng may có người máy làm việc nhà, anh chỉ cần chọn lựa thực đơn cho tốt rồi chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn kỹ càng là đủ.

    Aldrich đem tất cả chuẩn bị xong, liền thiết lập thời gian làm việc cho người máy, đang muốn trở về tầng hai bồi Chu Cẩn, không nghĩ tới Chu Quyết mang theo một đám bạn học mở cửa đi vào.

    Aldrich mỗi ngày ngâm mình ở nhà Chu Cẩn, Chu Cẩn đuổi theo bài tập, anh phụ trách chăm sóc cuộc sống hằng ngày của Chu Cẩn, nghiễm nhiên đã xem bản thân là một nửa chủ nhân. Nhìn thấy Chu Quyết dẫn một đám người tới, Aldrich không chút khách khí chào hỏi: “Trở về rồi sao, nha, đúng rồi, hôm nay là ngày nghỉ.” Anh vừa nói vừa quay người trở về nhà bếp, “Ta lấy chút đồ uống cho các cậu.”

    Các thiếu niên có ý đồ khó lường liếc nhìn nhau, chờ lúc Aldrich mang theo người máy việc nhà trở lại phòng khách, phát hiện mình tiến vào một vòng vây.

    Aldrich nhìn chung quanh một vòng, tổng cộng mười lăm người, anh nhìn về phía Chu Quyết: “Đây là biểu thị có chuyện muốn giải quyết phải không?”

    Chu Quyết cao thâm khó dò gật gật đầu. Hắn không cẩn thận nói lộ ra rằng Aldrich đang ở nhà hắn, quân giáo sinh đã sớm kìm nén khó chịu rốt cuộc bắt được cơ hội, kỹ lưỡng chọn ra mười bốn tinh anh, tổ chức thành đoàn thể tới cửa an ủi Nhị hoàng tử đế quốc. Xét thấy hoạt động tự phát này cơ hồ quét qua cả trường quân đội, Chu Quyết không thể từ chối, chẳng thể làm gì khác hơn là không trâu bắt chó đi cày đem người dẫn về. Ngược lại trong nhà có một chiếc khoang trị liệu cao cấp, đánh không chết là được.

    *không trâu bắt chó đi cày: ép buộc người khác đi làm chuyện mà họ không thể làm được.

    “Được đó, bất quá không thể ở đây, Chu Cẩn đang ngủ trên lầu. Chúng ta đến phòng huấn luyện đi.”

    Aldrich chỉ đang thuật lại một sự thật, nhưng nghe vào trong tai quân giáo sinh lại hoàn toàn không phải như vậy, các thiếu niên máu nóng nào dễ dàng bỏ chạy về nhà.. sẽ không được tha thứ!

    Bầu không khí ở hiện trường vốn coi như là “hòa hợp” tức thì khẩn trương lên, ánh mắt nhìn Aldrich của mọi người phảng phất biến thành lưỡi dao sắc bén, hận không thể liếc mắt một cái cắt ra một miếng thịt.

    Aldrich không hề hay biết, mang theo một đám nhóc choai choai đến phòng huấn luyện. Phòng huấn luyện của Chu gia lớn vô cùng, dù mười sáu người đi vào cũng không chen chúc chút nào. Mọi người phi thường tự giác cởi áo khoác, làm nóng người nhìn Aldrich.

    Aldrich thoáng làm nóng thân thể, nhìn mọi người nói: “Thời gian không còn sớm, không bằng các cậu cùng nhau tiến lên, lát nữa ta còn phải đưa cơm cho Chu Cẩn.”

    Anh mở miệng ngậm miệng đều là Chu Cẩn, rốt cuộc đem cơn tức giận của quân giáo sinh triệt để nhóm lửa lên, nếu người ta đều đã nói như vậy, mười lăm thiếu niên liền không chút khách khí xông lên.

    Aldrich hơn một tháng trong lúc rảnh rỗi, đem hết thảy tư liệu đánh lộn tồn kho của Chu gia đều sửa lại một lần. Chu Cẩn làm bài tập đọc sách, anh liền xem tư liệu huấn luyện. Không thể không nói Aldrich đã sớm ngứa tay khó nhịn, không nghĩ tới lại có người tự đến để anh luyện tập, còn đưa tới mười lăm tên. Trên mặt anh trông bất động thanh sắc, trong lòng đã sớm hồi hộp —— đây chính là các cậu tự tìm!

    Từ khi Aldrich có “lịch sử đen” lừa gạt Chu Cẩn chạy mất mấy ngày không thấy tăm hơi, phần lớn hoạt động kháng nghị ở trường quân đội đều bị trấn áp, quân giáo sinh trong lòng vẫn luôn kìm nén lửa giận. Lần này biết được có cơ hội đánh đau Aldrich, còn tổ chức hoạt động thi tuyển ngầm từ hồi lâu, liền ngay cả một ít người vốn chẳng muốn tham gia trò vui cũng gia nhập, phòng huấn luyện cơ hồ mỗi ngày chật ních.

    Hôm nay được trở về Chu Quyết với Chu gia có thể nói toàn là tinh anh trong những tinh anh, mọi người lòng đầy tự tin, trước khi tới còn cảnh cáo lẫn nhau một phen, ra tay tuyệt đối đừng quá ác, không thể nháo chết người, để lại thêm nhiều phiền phức cho liên bang. Chụp vài bức Aldrich sưng mặt sưng mũi trở về để mọi người nhìn là được rồi.

    Chỉ là không nghĩ tới hiện thực lại ngắn gọn như vậy, một trận ẩu đả mười lăm đối một này, vẻn vẹn tốn hai mươi phút liền kết thúc, không chỉ kết thúc, ở phương diện bị đánh đập vẫn là quân giáo sinh! Mười lăm thiếu niên với tư thế khác nhau nằm trên đất không hề có một tiếng động lăn lộn, chỉ có Aldrich vẫn còn đứng, tóc vàng nửa dài hơi loạn, chỉ có một miếng máu ứ đọng trên má phải, vẫn là vì Chu Quyết —— Aldrich thấy là em vợ, do dự một chút, lúc này mới để quân giáo sinh không đến nổi mạnh hơn đụng phải một cọng lông.

    “Còn đánh nữa không?” Aldrich liếc nhìn thời gian, phi thường dư dã, hoàn toàn có thể lại thêm một vòng.

    Chu Quyết đang ôm bụng chậm rãi bò lên, rõ ràng ý thức được Aldrich đã hạ thủ lưu tình với hắn, sinh viên khối bốn bên cạnh hắn, cố gắng gượng dậy hai lần rồi triệt để từ bỏ bò trên mặt đất.

    “Tôi không đánh nữa.” Chu Quyết là người đầu tiên bỏ cuộc, tài nghệ không bằng người ta rõ ràng như thế, đến nữa thì vẫn là bị đánh, bản thân cũng không thể hi vọng Aldrich thả nước.

    *thả nước: mặc dù tình hình là có thể thắng nhưng lại cố tình thua trước đối thủ vì một lý do nào đó, phần lớn là khi cả hai đã có một giao dịch bí mật… ý nói Aldrich sẽ không nương tay để cố tình thua nữa.

    Những người còn lại ngã xuống đất đồng thời không hề có tiếng động lắc lắc đầu, Aldrich đã ra tay, tuy rằng sẽ không bị thương, nhưng tuyệt đối đau đến không nói nên lời.

    Chậc… Nhị hoàng tử rất thất vọng quét mắt một vòng trong phòng huấn luyện, phi thường hối hận vừa nãy đúng ra phải ra tay nhẹ thêm chút nữa, không đến nổi đánh một vòng liền không đánh nữa. Nhưng người thật trong thời gian ngắn đều không đứng lên nổi, có thể đứng lên chính là người em vợ đã đầu hàng của mình…

    “Ta sẽ xuống dưới chuẩn bị chút nước cho các cậu, các cậu nghỉ ngơi tiếp đi.” Aldrich cảm thấy còn chưa đánh đủ phi thường thất vọng ra khỏi phòng huấn luyện.

    Chờ cửa phòng huấn luyện vừa đóng lại, tiếng rên khóc liền tranh nhau vang lên.

    “Ai nói hắn chính là một túi rượu thế?” Cũng không biết là ai mở miệng trước, tiếng chất vấn lập tức tầng tầng lớp lớp nhào theo, cuối cùng ánh mắt đều tập trung trên người Chu Quyết.

    Chu Quyết ở trên cao nhìn xuống, tốt xấu còn có thể duy trì mấy phần thể diện: “Các cậu cũng không ngẫm lại, nếu thật sự là túi rượu, ông nội tôi làm sao lại yên tâm để hắn chỉ huy tôi như vậy?”

    “Tôi đi chết đây, Chu Quyết, cậu thằng tôn tử này tại sao không nói sớm!”

    Chu Quyết một mặt oan uổng: “Các cậu cũng không cho tôi cơ hội mà! Bất quá, bản thân tôi cũng muốn thử một chút thân thủ của hắn. Hiện tại tốt rồi, triệt để biết là đánh không lại.” Mắt hắn nhìn xuống khuôn mặt đầy vẻ tức giận của mọi người, “Các cậu cứ ở đây oán giận, không bằng nghĩ nên giải quyết các đồng học toàn trường đều đang chờ các cậu mang bức ảnh trở về như thế nào đi.”

    Trong phòng huấn luyện lâm vào trầm mặc ngắn ngủi, sau đó rốt cuộc có người nổi lên: “Che giấu quân tình, trước tiên đánh cậu xong rồi lại nói!”

    Quân giáo sinh trên đất tụm năm tụm ba nhịn đau bò lên, dự định trước tiên đánh Chu Quyết một phen, nhưng mà nắm đấm còn không chưa đụng tới Chu Quyết, cửa phòng huấn luyện liền được mở ra.

    Aldrich mang theo người máy trở lại, một mặt kinh hỉ: “Ồ, còn có sức lực? Để ta luyện với các cậu nha!”

    Mọi người: “…”

    Chu Cẩn rốt cuộc đuổi theo hết toàn bộ bài tập, xa xôi ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, sau đó mang theo bài tập đến trường thi bù. Aldrich đưa Chu Cẩn đi liền mang luôn cả Chu Quyết theo, điều này làm cho Chu Quyết nhất thời cảm thấy có chút thụ sủng nhược kinh —— đối với chuyện hắn dẫn người về nhà với ý đồ đánh no đòn Aldrich, hai người cùng chí bảo trì trầm mặc với Chu Cẩn.

    “Ngài có yêu cầu gì?” Chu Quyết kinh hồn bạt vía hỏi.

    Aldrich lái xe hòa ái cười nói: “Ta tiện đường đi làm ít chuyện, vừa vặn đưa cậu theo.” Hiển nhiên thuyết pháp này cũng không thể tín phục Chu Quyết, Aldrich liền giải thích, “Chuyện cuối tuần mang đến cho ta rất nhiều ý tưởng hay, có lẽ cần nhóm của cậu giúp một chuyện, còn chuyện khác chúng ta liền cứ xem là chưa từng xảy ra, thế nào?”

    Chu Quyết lòng mang thấp thỏm, nửa tin nửa ngờ gật gật đầu.

    Thảm bại của tiểu phân đội mười lăm người đã không phải là bí mật lên men sau cuối tuần, Chu Quyết vừa xuất hiện lập tức có người phát hiện người đưa hắn tới là Aldrich, Nhị hoàng tử như đang đi vào chỗ không người, nghênh ngang bước tới phòng hiệu trưởng.

    Toàn bộ quân giáo sinh đều đang cảm thán sắp chết sắp chết rồi! Lần xem xét này có thể lắp đầy cả văn phòng hiệu trưởng!

    Chu Cẩn không ngoài dự đoán thi được điểm tối đa, liền nhận bài tập của năm hai đại học, sau đó bị Michelson dẫn đến căn cứ nghiên cứu của Dịch Minh. Bởi vì hai tay bị Aldrich chém đứt, Cain trước mắt luôn luôn tiếp nhận chữa trị ở chỗ Dịch Minh.

    Thời điểm hai người đến, Ngân Dực đang ngồi đối diện nó tẩy não: “Là cơ giáp đứng thứ hai toàn bộ vũ trụ, cưng chỉ cần nghe theo mệnh lệnh của cơ giáp đứng nhất toàn bộ vũ trụ như anh đây là được rồi. Đương nhiên, sau này cưng sẽ có người lái chuyên dụng của mình, thế nhưng nhất định phải nhớ kỹ, khi chấp hành mệnh lệnh, anh có quyền ưu tiên.”

    Chu Cẩn: “…” Cậu tìm tới Dịch Minh đang bận rộn trước quang não, “Dịch Minh đại sư, ngài không quản sao?”

    “Quản cái gì?” Dịch Minh ngẩng đầu, “Há, Ngân Dực à. Không cần.”

    Dịch Minh đóng quang não lại: “Tay của Cain đã được chữa trị đến không sai biệt lắm, với bố trí của nó mà nói, chúng ta chỉ có một người lái thích hợp mà thôi.”

    Ai cũng biết người này là ai, Vạn Nghiệp Vi một lần nữa làm đo lường lại, chứng thực tinh thần lực là song S. Mặc dù tinh thần lực e rằng đã bị tổn thương trong trận chiến ở Tam Giác Nam, bất quá cũng không có ai thích hợp hơn hắn nữa.

    Đối với người Tân Dương, Beta không có sức chiến đấu ngoại trừ mấy phần tử trung kiên bị giam cầm, còn lại thì bị phân tán vào các tinh cầu lớn, được an bài công việc và phúc lợi thích đáng, thế nhưng phải tiếp nhận giám sát của chuyên gia, đồng thời không cho phép rời khỏi tinh cầu đang ở.

    Nhóm Omega không bị đánh dấu được đưa về nhà, hoặc sẽ được tiếp nhận bởi hiệp hội bảo vệ Omega. Phiền toái nhất chính là Alpha, liên bang không thể không để các nhà tâm lý học một vòng lại một vòng phân tích, cách ly những phần tử vẫn còn cuồng nhiệt, còn lại thì dự định trước tiên đem phân vào tầng lớp lao động không quan trọng, sẽ từ từ quan sát.

    Vạn Nghiệp Vi không thể nghi ngờ là đặc biệt, mấy nhà tâm lý học đưa ra kết luận là sẽ đem hắn bài trừ khỏi phần tử cuồng nhiệt, nhưng hắn vẫn luôn biểu hiện là bản thân mất hết cả hứng với tất cả mọi chuyện, huống hồ với tư chất của hắn, phân vào tầng lớp lao động cũng không thích hợp. Ngược lại hắn còn phải tiếp nhận trị liệu tinh thần lực, mọi người chưa nắm chắc được chủ ý của bên trên liền dứt khoát trước tiên đem hắn ném vào bệnh viện.

    Mà trong lòng của mọi người đều rõ ràng, muốn để Cain đang hồi phục và chân chính phát huy tác dụng, như vậy e rằng còn phải mạo hiểm bắt đầu dùng tới Vạn Nghiệp Vi. Bằng không, liên bang cũng chỉ có thể chờ đợi một Alpha nắm giữ tinh thần lực song S mới chào đời.

    Cân nhắc đến những chuyện liên luỵ không rõ ràng này, tất cả mọi người vẫn duy trì thái độ mở một mắt nhắm một mắt với một Ngân Dực không ngừng quấy rầy Cain, tuy rằng cũng vô căn cứ, nhưng vạn nhất hệ thống trí tuệ nhân tạo của Cain lựa chọn dùng Ngân Dực làm nền tảng phát triển mà nói, đều có thể nhiều thêm một tầng bảo đảm.

    “Ta nghe nói, hắn vẫn cho rằng cậu đã chết rồi.” Dịch Minh nói.

    Chu Cẩn kiểm tra tình huống chữa trị của Cain ở một bên không đáng kể nhún vai một cái: “Vậy cứ để cho hắn cứ tiếp tục nghĩ như vậy đi.” Dưới tình huống không cần thiết, cậu và Vạn Nghiệp Vi đời này cũng sẽ không gặp lại nhau, chết hay sống đều không khác gì nhau. Huống chi, cậu cũng thực sự không nghĩ ra còn có tình huống gì bắt buộc cậu phải gặp mặt Vạn Nghiệp Vi nữa cả.

    Aldrich đúng sáu giờ xuất hiện bên ngoài căn cứ nghiên cứu của Dịch Minh, anh thoạt nhìn vô cùng hưng phấn, tựa hồ đã có chuyện tốt gì đó. Chu Cẩn ngồi ở vị trí kế bên tài xế, nhìn sang Aldrich liên tục cười, rốt cuộc quyết định tiếp nhận ám hiệu của anh, cho anh một cơ hội biểu hiện: “Anh vui vẻ chuyện gì vậy?”

    “Anh có được cảm hứng từ hồi cuối tuần, tìm ra cho mình một công việc rồi.”

    Chu Cẩn lần này thật sự giật mình: “Công việc gì?”

    “Anh mới vừa nói qua với hiệu trưởng trường quân đội đệ nhất, nhận lời mời trở thành lão sư khóa vật lộn của trường quân đội đệ nhất đó.” Aldrich cười sờ sờ đầu Chu Cẩn, “Buổi chiều đã đi kiểm tra năng lực thực chiến, ngày mai đi làm bài thi viết, không thành vấn đề nữa là có thể trực tiếp bắt đầu công việc.”

    Chu Cẩn cảm thấy việc này quá mức ly kỳ: “Hiệu trưởng làm sao lại đồng ý được?”

    “Dùng thân phân Nhị hoàng tử đế quốc của anh để tạo áp lực chứ sao, hơn nữa sinh viên ở trường quân đội đệ nhất cũng phi thường hoan nghênh anh đến mà, vì vậy hiệu trưởng đáp ứng cho anh một cơ hội.”

    “…” Chu Cẩn bất đắc dĩ xoa xoa trán, “Cho nên, anh mang chuyện bọn họ kéo bè kéo lũ đi đánh nhau với anh hồi cuối tuần kia ra để uy hiếp Chu Quyết bọn họ à?”

    Aldrich: “…Đến cùng có chuyện gì mà em không biết không?”

    “Anh nếu muốn thì cứ nhận lời mời này đi.” Chu Cẩn cười rộ lên, “Về phần Chu gia, dù trong sân thiếu một cọng cỏ em đều sẽ biết.”

    Hôm sau khi Aldrich thi viết ở trường quân đội đệ nhất, Chu Cẩn bị gọi đến phòng làm việc của Đường Hạc Minh. Chu Hạ và Chu Chiêu cư nhiên đều ở đó, Đường Hạc Minh đem danh mục quà tặng của đế quốc đưa tới đặt ở trước mặt người nhà họ Chu: “Ý của lão Lorrin chính là, nếu đã triệt để đánh dấu, không bằng liền đem chuyện kết hôn này đăng lên tin tức hằng ngày. Cho nên, tôi tìm các người đến, muốn hỏi một chút ý kiến của các người.”

    Chu Hạ tự nhiên cũng nhận được danh mục quà tặng lão Lorrin gửi tới, ông chuyển hướng sang Chu Cẩn: “Con cảm thấy thế nào?”

    Thời điểm Aldrich và lão Lorrin truyền tin liền chính là đang ở trong phòng Chu Cẩn, Chu Cẩn vừa nghe một lỗ tai đã lập tức rõ ràng ý tứ của lão Lorrin, dựa vào việc kết hôn này đem Aldrich gọi về đế quốc làm tiếp bước kế tiếp của kế hoạch. Chu Cẩn đối với chuyện có kết hôn hay không này cũng không nghĩ quá nhiều, ngược lại đều đã đánh dấu xong, chỉ là lại đi làm một nghi thức mà thôi. Chỉ là cậu không muốn hôn nhân của mình bị lão Lorrin đem ra làm thủ đoạn khống chế con trai.

    Chu Cẩn thẹn thùng cúi đầu: “Con đương nhiên nghe theo lời Aldrich.” Cậu vô ý dính líu vào trong bàn cờ cha con của Lorrin, mâu thuẫn trong đó vẫn để cho chính bọn họ giải quyết đi.

    Chu Hạ mím môi một cái không lên tiếng, Đường Hạc Minh và Chu Chiêu vẫn không hoàn toàn hiểu được bản tính của Chu Cẩn thì lại bày ra mấy phần bất đắc dĩ, sau khi Omega bị đánh dấu sẽ theo bản năng dựa vào ý kiến của Alpha, đây cơ hồ là chuyện không có cách nào thay đổi.

    Đường Hạc Minh thở dài, mở thiết bị giới hạn cá nhân ra muốn tìm Aldrich, sau đó liền bị bầu trời che ngợp bởi tin tức sợ đến hết hồn —— Aldrich ở trên internet công bố anh sắp tạm thời giữ chức vụ ở trường quân đội đệ nhất, liên bang và thủ đô đế quốc vỡ tổ rồi.

    Chương 83: Phiên Ngoại 2

    Ấn tượng của mọi người với Aldrich còn dừng lại ở giai đoạn công tử bột con ông cháu cha, cho dù có hào quang từ hai chuyện truy kích Tinh Đạo và xuất chinh đến Tam Giác Nam, bất quá vẫn trở thành một vị con ông cháu cha “lãng tử tựa hồ muốn hồi đầu”.

    Một người như vậy, lại muốn đi làm lão sư trong trường quân đội đệ nhất ở liên bang! Hiệu trưởng, ông đi ra đây chúng ta cùng đàm luận, đế quốc đến cùng cho ông thứ tốt gì rồi!

    Trang chính thức của trường quân đội đệ nhất lập tức bị tóm lấy, trường quân đội đệ nhất đã từng bồi dưỡng được tám vị tướng quân liên bang ở trong lòng muôn người vẫn là nơi cao thượng mà thần thánh sinh sống, nhưng một nơi bồi dưỡng một đời lại một đời tướng lĩnh của liên bang như vậy cư nhiên để Aldrich làm lão sư, quả thực là khó bề tin tưởng!

    Nói đến Aldrich, anh không cố gắng hóa thân thành công tử bột, đầu tiên là cưỡng bách Chu Cẩn, hiện tại liền chia sẻ trường quân đội đệ nhất, quả thực là ai cũng không nhịn được!

    Lời phàn nàn một cái lại một cái được gửi đến, nghi vấn tầng trệt chất thành một tầng lại một tầng, hòm thư của hiệu trưởng cơ hồ bị nhồi nhét bởi thư trách cứ. Cuối cùng trường quân đội đệ nhất không thể không công bố video sát hạch thực chiến của Aldrich, bài thi viết, cùng với bản kiến nghị được ký bởi mười mấy học sinh trong trường quân đội.

    Người liên bang trầm mặc, tạm thời không đề cập đến bản kiến nghị kỳ quái kia, một tên công tử bột như Aldrich cư nhiên làm bài viết được gần điểm tối đa. Nhìn kỹ đề bài, còn thật sự rất khó. Nếu bài thi viết có khả năng thả nước, video sát hạch thực chiến kia liền không thể làm vậy. Năm lão sư, từ xa luân chiến đến cùng nhau tiến lên, Aldrich thoạt nhìn ngay cả thở cũng chưa làm đã đem người đánh bò trên mặt đất.

    *thả nước: ở đây, thả nước có thể hiểu là khi Aldrich thi viết, vì Aldrich và hiệu trưởng đã có giao dịch riêng nên Aldrich mới thi được gần điểm cao.

    Nhìn xuống thời gian, cư nhiên cũng là mười phút… Lập tức có một nhóm đảng kỹ thuật lớn tách rời video ra rồi phân tích, cuối cùng đưa ra kết luận, video chính là quay tại hiện trường, hoàn toàn không trải qua bất kỳ biên tập xử lý cắt nối nào cả.

    Tất cả mọi người ở hệ Kỳ Lân và Đại Hùng tinh trầm mặc, Aldrich có chuyện gì thế này? Coi như là lãng tử hồi đầu, hồi đầu lúc này có phải là quá nhanh rồi không? Cũng không sợ trật cổ à!

    Bản thân Aldrich sau đó chuyển tiếp video, ghi là: “Cảm ơn người yêu của ta Chu Cẩn, cảm ơn em ấy để giúp ta tìm lại phương hướng của cuộc sống này.”

    Khi anh thoải mái nhắc tới Chu Cẩn, mọi thứ tựa hồ liền được giải quyết ổn thỏa. Nam thần chính là nam thần, không những siêu cấp hoàn mỹ, thậm chí ngay cả người nổi danh là công tử bột như Aldrich này cũng có thể một lần nữa uốn cong trở lại! Chỉ tiếc Chu Cẩn không có bất kỳ tài khoản nào trong diễn đàn xã hội, bằng không thực sự là sẽ bị đoàn người tới ngắm cảnh chen chúc khen đến bạo.

    Lão Lorrin liên lạc với Aldrich trước khi gọi cho Đường Hạc Minh, đại khái cơn phẫn nộ đã rời đi, lão Lorrin thay đổi phương thức câu thông gào thét trong dĩ vãng, cưỡng chế lửa giận, dùng âm lượng bình thường hỏi: “Ta đã chính thức ngỏ lời cầu hôn với Chu gia và liên bang. Con thấy thế nào?”

    Aldrich sáng mắt lên: “Có thể ạ.” Lão Lorrin đang muốn thở ra một hơi, liền nghe đứa con trai khờ khạo nói tiếp: “Như vậy con có thể quang minh chính đại ở lại nhà Chu Cẩn rồi. Như bây giờ, luôn cảm thấy không quá thích hợp.”

    Khẩu khí kia vừa vặn liền kẹt ở yết hầu, khiến lão Lorrin khụ đến đau không sống nổi.

    Một bàn tay được bảo dưỡng phi thường tinh xảo, móng tay sơn màu đỏ sẫm mang một chiếc nhẫn bảo thạch khổng lồ đưa cho lão Lorrin một chén nước. Lập tức lão Lorrin rời khỏi ống kính, hình chiếu của Dana liền thay thế ông.

    Aldrich lớn như vậy nhưng số lần trò chuyện với Dana có thể đếm được trên đầu ngón tay, từ trong hình chiếu nhìn thấy mẫu thân của mình, luôn có một loại cảm giác không khoẻ một cách kỳ diệu.

    “Lời nói vừa rồi, chúng ta xem như chưa từng nghe qua. Con thân là thái tử kế vị, lại muốn ở liên bang, lại còn ở trong nhà Chu Cẩn, con không cảm thấy như vậy quá giống trò cười hay sao?”

    Giọng nói của Dana vĩnh viễn bình thản đến không có một chút sóng lớn, vì giảm bớt nếp nhăn, bà cơ hồ cũng không làm ra biểu tình với phạm vi lớn nào. Cả người lạnh băng thoạt nhìn như là một chiếc tượng sáp với độ chân thực siêu cao.

    Tình cảm của Aldrich đối với mẫu thân luôn luôn phức tạp, anh khát vọng tình mẹ, nhưng Dana và anh luôn không thân cận được. Bản thân Dana có quá nhiều chuyện muốn làm, vũ hội giao tiếp bảo dưỡng trang phục, hiếm khi rốt cuộc nghĩ đến anh, mang anh theo bên người, ba câu nói cũng không thoát khỏi “Aldrich nhưng là một đứa trẻ có tinh thần lực song S”.

    Đối với Dana mà nói, Aldrich đến tột cùng là con trai, hay là một thứ phối sức thêm gấm thêm hoa, thật sự là một chuyện đáng bàn luận.

    “Mẫu hậu, thái tử trước đây không phải là con, bây giờ cũng không phải là con, tương lai tin rằng cũng sẽ không phải là con. Mơ ước thứ không thuộc về mình, kết cục của Tân Dương đã nên là một tấm gương tốt rồi ạ.”

    Dana nghe đến lời như vậy hiển nhiên có chút nổi giận, không để ý có thể sẽ tạo ra nếp nhăn, cư nhiên nhíu lông mày: “Tân Dương là có con làm tổng chỉ huy phụ trách chỉ huy đánh sập.”

    “Không, con chỉ là mượn ánh hào quang của Chu Cẩn ra vẻ đẹp trai tí thôi.”

    Dana đánh gãy Aldrich: “Im miệng! Chu Cẩn chỉ là một Omega, con đánh dấu nó, nó cần phải hoàn toàn thần phục với con!”

    Aldrich bất đắc dĩ nhìn Dana: “Mẫu hậu, con xưa nay không cảm thấy ngài thuần phục với phụ hoàng đâu. Con sẽ không sử dụng thủ đoạn buồn cười này với Chu Cẩn ạ.”

    Dana bị nghẹn một chút, lão Lorrin qua nhiều năm như vậy nghe lời Dana răm rắp, từ lâu không để cho bà thích ứng được chuyện có người ngỗ nghịch với mình, đặc biệt ở chỗ người này vẫn là con trai của mình!

    “Aldrich Lorrin, con lẽ nào muốn xoá bỏ thân phận hoàng thất của mình?”

    Aldrich sửng sốt một chút,biểu tình trên mặt Dana hết sức chăm chú, huống hồ anh lớn như vậy, từ trước tới nay cũng chưa từng nghe Dana lái qua chuyện cười. Aldrich thoải mái cười rộ lên: “Như vậy cũng không tồi, ít nhất con cháu sau này không thể gọi con là nhị thế tổ.” Anh nhìn hình chiếu của Dana, “Mẫu hậu, chúc người nhiều may mắn.”

    Lão Lorrin ngạc nhiên lộ ra nửa khuôn mặt, nhìn thê tử rồi lại nhìn con trai.

    Aldrich: “Phụ hoàng, người thật sự nên đến vệ đội nhìn thử đi.” Anh đưa tay đặt lên nút cắt đứt, “Nếu như hai người quyết định xóa tên con đi, cứ phát bưu kiện thông tri với con là được rồi ạ.”

    Aldrich đối với thân phận “Nhị hoàng tử” này cũng không có chấp niệm gì, chỉ là không nghĩ tới Dana cư nhiên dùng thủ đoạn trục xuất khỏi hoàng thất này để uy hiếp anh. Anh khe khẽ thở dài, lập tức nghĩ tới Chu Cẩn, chút phiền muộn kia lập tức tan thành mây khói, hoàn hảo, hôm nay anh có ra sao thì cũng không còn là một người cô đơn lẻ bóng nữa.

    Chu Chiêu ngàn năm khó gặp một lần chủ động tìm ngay mặt Chu Cẩn tán gẫu một chút. Hai người ngồi trong phòng trà của tòa nhà quốc hội không nói gì trong vòng mười phút, Chu Chiêu rốt cuộc lên tiếng: “Ta biết bản tính phản kháng là một chuyện vô cùng khó khăn, nhưng ta hi vọng con thử một chút.”

    Chu Cẩn: “…”

    “Không cần quá ỷ lại vào Aldrich, tận lực sinh hoạt dựa theo trạng thái lúc con còn độc thân thôi.”

    Chu Cẩn: “…”

    Chu Chiêu nhìn Chu Cẩn ngồi ở đối diện hơi cúi đầu không nói tiếng nào, dần dần bắt đầu lo lắng, đã quá muộn rồi sao?

    “Chu Cẩn? Tuy rằng rất khó, thế nhưng…”

    Chu Cẩn rốt cuộc ngẩng đầu lên: “Phụ thân… Con vẫn luôn có một vấn đề muốn hỏi người.” Cậu nhìn thẳng vào đôi mắt của Chu Chiêu, “Người cũng không muốn ba ba quá thần phục người phải không? Hai người…”

    Chu Cẩn ngừng lại, vẫn là nói: “Ba ba đột nhiên phát tình trong phòng thực nghiệm, lúc đó người vừa lúc ở… cho nên người…”

    Chu Cẩn nói rất loạn, đối với chuyện đời trước cậu biết mình không có lập trường xen vào, dù sao không có một tràng bất ngờ kia liền sẽ không có cậu hôm nay, nhưng Chu Chiêu bây giờ dặn cậu như thế, làm cho cậu không khỏi muốn kích động một lần.

    “Không.” Chu Chiêu đánh gãy lời của cậu, “Ta không phải vô tình đi qua đó, ta là cố ý ở nơi đó.”

    Chu Cẩn kinh ngạc nhìn Chu Chiêu, Chu Chiêu nói tới chuyện này cư nhiên sẽ ngại ngùng: “Ta thích ba ba con từ rất lâu rồi, từ lần đầu tiên ở trong phòng thí nghiệm nhìn thấy em ấy kia. Ta vẫn cho rằng em ấy là một Beta, sở dĩ còn rất may mắn vì bản thân không cần cạnh tranh với người ta ở hội Cầu Hỉ Thước.”

    “Ta đến bây giờ đều rất may mắn, để tiếp cận ba ba con, ta vào ngày nghỉ liền đăng ký làm thủ vệ ở phòng thí nghiệm.”

    Chu cẩn: “…”

    “Đây là quyết định sáng suốt nhất của ta đời này.” Chu Chiêu hít một hơi thật sâu, “Cho nên khi ba ba con đột nhiên phát tình, ta không chút do dự liền đánh dấu em ấy trước những tên Alpha khác. Ta không hề hối hận về quyết định này của mình.”

    “Hơn nữa, ngoại trừ để em ấy ở nhà nghỉ ngơi, ta cũng chưa từng bắt em ấy thần phục với ta. Tiền Quân phải là một con hùng ưng thích bay, chứ không phải đóa hoa bị nuôi trong phòng kín. Con cũng vậy, Chu Cẩn, con hiểu không?”

    Chu Cẩn có chút mờ mịt, cậu nhìn Chu Chiêu đang kiên định chăm chú nhìn mình. Ông có nhiều lời muốn nói lắm, nhưng chân tướng tàn nhẫn này đúng là vẫn bị ông nuốt xuống.

    “Con hiểu ạ.” Chu Cẩn thần tình có chút hoảng hốt gật đầu, “Aldrich anh ấy, suy nghĩ cũng giống với phụ thân lắm. Cho nên, phụ thân hẳn là không cần lo lắng.”

    Chu Chiêu thực sự không phải là một biết nói chuyện, thấy Chu Cẩn hiểu ý mình, hai người liền nhìn nhau không nói gì nữa, cuối cùng vẫn là Chu Cẩn nói trước rằng cậu phải trở về.

    Cậu thất hồn lạc phách tùy ý để Aldrich chở về nhà. Aldrich phát hiện cậu không đúng, trở lại Chu gia liền lập tức ôm Chu Cẩn vào lòng: “Này, nếu như kết hôn với anh lại khiến em khó chịu đến như vậy, em nghĩ anh có nên đi tìm một góc nào đó khóc một trận hay không?”

    Chu cẩn tựa lên người của anh: “Không, không phải chuyện này.”

    “Cho nên, em là không thích chuyện anh đi làm lão sư kia?”

    Chu Cẩn ngẩng đầu nhìn Aldrich, phát hiện đối phương đang lo lắng nhìn mình, lắc đầu nói: “Cũng không phải. Là phụ thân và ba ba em.”

    “Ba ba em sở dĩ phát tình là bởi vì người Tân Dương đã ra tay, lúc đó bọn họ phát hiện ba ba càng ngày càng thoát khỏi khống chế, vốn là muốn để một Alpha khác đánh dấu ông ấy, để bảo đảm tất cả nằm trong khống chế.”

    “Thế nhưng không nghĩ tới lại bị phụ thân em đoạt trước.” Chu Cẩn tuy rằng nhìn Aldrich, nhưng tiêu điểm cũng không đặt trên mặt anh, phảng phất là xuyên thấu qua Aldrich thấy được chỗ khác, “Vì để tránh bị bại lộ, cho nên bọn họ động tay động chân lên đồ chữa bệnh của ba ba. Tất cả mọi người cho rằng ông ấy là bởi vì dùng quá nhiều thuốc ức chế và sinh ra em nên thân thể mới từ từ không xong, chẳng ai nghĩ tới…”

    “Em không có khả năng nói cho phụ thân chuyện này…”

    Aldrich đau lòng ôm Chu Cẩn vào ngực: “Nếu như lúc đó ông ấy không bị đánh dấu bởi Chu Chiêu, đối với Tiền Quân mà nói, sợ rằng sẽ thống khổ hơn.”

    “Em biết.” Bị đánh dấu bởi Alpha được Tân Dương lựa chọn, sau này cả đời đều phải nghe theo mệnh lệnh của Tân Dương, cho dù là sinh hạ con cái, cũng phải bị Tân Dương khống chế. Ngược lại, bị Chu Chiêu chân chính thích ông đánh dấu, có được một cuộc sống ngắn nhưng lại tự do…

    Hoặc là, người sau quả thực hơn cả người trước.

    Thế nhưng Chu Cẩn lại không có cách nào khống chế bản thân được, đối với Tiền Quân mà nói, như vậy suốt đời có phải quá mức bị động rồi không? Ông không thể có lựa chọn của riêng mình, hoàn toàn là bị số phận trêu cợt.

    Aldrich nhẹ nhàng vỗ về cậu, nụ hôn vẫn không ngừng rơi lên trán Chu Cẩn: “Còn có anh, anh cũng phải cảm ơn họ. Nếu như không phải là Chu Chiêu, nga, không phải phụ thân, có lẽ anh đã phải cơ khổ suốt đời.”

    Aldrich chờ Chu Cản chậm rãi bình phục lại, nhân cơ hội an ủi: “Có thể nói như vậy rất ích kỷ, bất quá nếu như không phải phụ thân ngay lúc đó quyết định thật nhanh, anh vĩnh viễn cũng sẽ không gặp được người anh thương, cả đời đều phải hồn hồn ngạc ngạc giả trang dưới một lớp quần áo lụa là, mang một chiếc khăn trùm đầu bất luân bất loại, trà trộn vào trong đống Tinh Đạo không có việc gì để làm.”

    “Em xem, chung quy người có lợi nhất vẫn là anh.”

    Chu Cẩn dở khóc dở cười nhìn Aldrich, đối phương thay đổi sắc mặt, nghiêm túc nói: “Nga, chính thức thông tri với em một chút, chuyện Vương phi này sợ rằng có biến rồi.”

    Chu Cẩn bị anh đột nhiên lạc đề vạn lý làm cậu không nghĩ ra: “Cái gì Vương phi?”

    “Mẫu hậu anh nói nếu không làm vua liền xóa tên anh ra khỏi hoàng thất.” Aldrich làm ra bộ đáng đáng thương nhìn Chu Cẩn, “Sau này anh sẽ là dân chúng bình thường thôi, em cần phải chiếu cố anh đó, nghìn vạn lần không được vứt bỏ anh!”

    Chu Cẩn không nghĩ tới Dana cư nhiên tàn nhẫn như vậy, đang nghĩ tới chuyện bà bị cảnh báo bởi Aldrich đang sống thật thoải mái, thân thể cũng đã bị đối phương đặt ở trên giường. Aldrich từ trên cao nhìn xuống Chu Cẩn, hai tay phi thường tự nhiên đè nặng cậu, để Chu Cẩn không có biện pháp giãy dụa, trên mặt cũng làm ra biểu tình đáng thương: “Anh muốn thoải mái.”

    Chu Cẩn: “…”

    Aldrich cúi đầu hôn Chu Cẩn: “Thuận tiện cảm ơn hai vị phụ thân.”

    Aldrich xưa nay luôn luôn cẩn trọng, đêm nay lại phá lệ điên cuồng, Chu Cẩn ngoại trừ bị cuốn theo tiết tấu trầm luân của đối phương thì chẳng thể làm gì nữa. Đang lúc thở dốc thì có một giọng nói nỉ non bên tai, lúc đầu Chu Cẩn không nghe rõ là nói cái gì, cũng may đối phương kiên nhẫn, Chu Cẩn từ trong hỗn độn trở về thì rốt cuộc nghe rõ, đó là một câu anh yêu em.

    Vô luận hai vị phụ thân tiếc nuối như thế nào, chuyện cũ chung quy không thể tiếp tục. May là còn có hiện tại.

    Xét thấy lão sư khoa vật lộn vẫn luôn không đủ, ngày Aldrich chính thức đi làm rất nhanh đã đến. Có quân đoàn mười lăm người và video khảo hạch đã được công khai, quân giáo sinh xoa tay chuẩn bị sẵn, còn âm thầm mở chợ, đặt cược xem ai có thể đánh thắng Aldrich.

    Đối với một thanh danh ăn chơi như vậy, không tận mắt nhìn thấy thực lực của đối phương, mọi người đối với thực lực của anh ở trong lòng luôn sẽ còn nghi vấn, luôn cảm thấy anh là một chiếc hộp tối chưa bị lật tẩy.

    Aldrich ước chừng lấy một tháng công phu ra đánh từng quân giáo sinh ở trường quân đội đệ nhất một lần, rốt cuộc để người của trường quân đội đệ nhất xác định, Aldrich thực sự rất mạnh.

    Kỹ thuật đánh lộn của học viện đều là tổng kết từ lý luận và thực chiến của tướng sĩ từng đời, mà kỹ thuật cận chiến của Aldrich, không chỉ có phong cách của học viện mà còn có kỹ xảo liều mạng vì khả năng sinh tồn trước mắt mà anh có được khi trà trộn vào đám Tinh Đạo.

    Đặc biệt là sau khi nghiên cứu bộ sưu tập Chu gia cất kỹ, Aldrich đã kết hợp hai phong cách làm một thể quả thực chỉ thiếu chưa treo bảng hiệu không địch thủ ở ngoài vũ trụ mà thôi.

    Anh cũng không quan tâm đến tình huống của đế quốc nữa, phảng phất như là một hồi giằng co giữa Dana và anh. Nhưng Aldrich đã không còn quan tâm đến thắng thua, một chút chờ mong cuối cùng với Dana, ngay thời điểm Dana uy hiếp sẽ xóa tên anh, đã tan thành mây khói.

    Còn có một chuyện vui nữa chính là Aldrich rốt cuộc nhận được phần tiền lương đầu tiên trong đời. Tiền trợ cấp ở vệ đội của anh vẫn chưa được kết toán, lúc đến liên bang mới có tài khoản cá nhân, dưới ý nghĩa chân chính bắt đầu làm ra tiền.

    Vẫn còn trong thời gian thử việc, tiền lương cũng không nhiều lắm. Aldrich nhìn bấy nhiêu tiền này, suy nghĩ một chút, không hề xấu hổ quyết định ăn ngủ tiếp ở Chu gia, sau đó mới xin phép nghỉ nửa ngày để đi đến trung tâm thương mại.

    Chu Cẩn rốt cuộc bổ sung xong bài tập và đuổi kịp chương trình học của năm hai. Bởi vì Aldrich ở Chu gia, cậu thẳng thắn chọn học ngoại trú, chiều nào học xong cậu cũng trực tiếp theo Michelson đi đến căn cứ nghiên cứu của Dịch Minh, sau đó chờ Aldrich tan tầm đón cậu về nhà.

    Hôm nay Aldrich tới đón cậu phá lệ vui vẻ, Chu Cẩn nhìn biểu tình không nhịn cười được của đối phương mà hoài nghi hồi lâu, nhưng mặc cho cậu hỏi thế nào, Aldrich cũng không nói rốt cuộc vì sao mình lại vui vẻ như vậy. Thẳng đến lúc trở lại Chu gia, Aldrich cầm ra một chiếc hộp nhỏ.

    Là một chiếc nhẫn vàng cực điểm, phi thường tương tự với cái Chu Cẩn đã từng đeo trên tay.

    Aldrich như hiến vật quý đưa nhẫn cho Chu Cẩn: “Anh thấy em lâu rồi không có đeo cái kia, có phải đã đánh mất hay không? Cho nên anh tìm ra một cái không sai biệt lắm.”

    Chu Cẩn nhìn chiếc nhẫn, lại nhìn Aldrich, kết quả đồ ngốc kia lại nói: “Đeo vào nha, nhìn xem có thích hợp hay không.”

    Chu Cẩn không thể làm gì khác hơn là dưới sự thúc giục của anh lấy chiếc nhẫn ra, đeo lên ngón giữa của mình. Aldrich vẻ mặt đắc ý: “Thế nào, vừa phải không?”

    Chu Cẩn vận dụng kỹ thuật diễn nhiều năm huấn luyện ra gửi cho Aldrich một nụ cười hoàn mỹ, trong ngực yên lặng thổ tào cái vị phong nguyệt này đến tột cùng mấy năm nay lăn lộn kiểu nào, quả nhiên là vẫn rất ngu xuẩn.

    Từng ngày lại trôi qua, rốt cuộc đã đến cuối năm, hai người đều chỉ cần đến trường học dự lễ một phát là có thể chính thức nghỉ. Sáng sớm hôm nay Chu Cẩn dậy sớm, thay đồ thành một thân tây trang màu đen rất trang trọng. Aldrich còn đang đánh răng đi ra, nhìn Chu Cẩn đang tự chải chuốt bản thân, người vốn tinh xảo quả thực phải sáng rực rỡ.

    “Đi dự lễ cần ăn mặc trang trọng như thế à?” Anh âm thầm tốn hơi thừa lời.

    Chu Cẩn nhìn gương kiểm tra một chút, chỉ chỉ tủ quần áo: “Bộ kia là của anh, thay nhanh lên, chúng ta sẽ bị muộn đó.”

    Aldrich nhìn một bộ chính trang khác rõ ràng y như của Chu Cẩn: “Thế nào, hôm nay chúng ta còn phải đi đâu sao?”

    “Ừ, có một nơi phải đi, nhanh lên một chút.” Cậu vừa giục Aldrich vừa thẳng thắn động thủ giúp anh thay quần áo, sau đó trong thời gian ngắn nhất, thúc Aldrich ra cửa.

    Phi hành khí luôn luôn là Aldrich lái, hôm nay Chu Cẩn khó được chủ động ngồi trên chỗ điều khiển. Aldrich vẫn lẩm bẩm muốn dành kỳ nghỉ để vui chơi với Chu Cẩn một chút, thẳng đến lúc thấy cửa lớn của sở đăng ký mới hồi phục lại tinh thần.

    “Đây, đây là…”

    Chu Cẩn buồn cười nhìn Aldrich: “Em tưởng lúc anh thấy chính trang phải kịp phản ứng rồi chứ.”

    Aldrich bày ra một bộ dáng xuẩn ngốc, Chu Cẩn khó có được hảo tâm thân thủ khép cằm anh lại: “Đều phải ở nhà mừng năm mới, luôn cần có một thân phận thích hợp. Tuy rằng tư liệu thân phận của anh vẫn còn ở đế quốc, thế nhưng cũng may tổng thống tiên sinh nguyện ý bán đi mặt mũi một chút, đặc biệt đặc cách luôn đó.”

    Aldrich cười ha hả: “Việc này, vốn phải để anh chủ động.”

    Chu Cẩn nhớ tới quá khứ lúng túng kia: “Em vẫn không ngờ rằng anh sẽ đưa cho em chiếc nhẫn đó.”

    Aldrich kéo tay cậu qua, lấy chiếc nhẫn trên ngón xuống, sau đó phá phá ở bên ngoài một chút, Chu Cẩn bây giờ mới phát giác, chiếc nhẫn này có thể điều chỉnh. Lập tức, nó vừa khích đeo vào trên ngón áp út của Chu Cẩn.

    “Anh vốn chính là muốn cho em đeo vào ngón áp út, bất quá đột nhiên cảm thấy không quá tốt.” Trên mặt anh xuất hiện một chút ngượng ngùng, “Cho nên anh muốn đợi thêm hai năm nữa, chí ít có thể cho em một hôn lễ.”

    Chu Cẩn hài lòng nhìn chiếc nhẫn: “Cũng không hề xung đột. Hôm nay chỉ là đi đăng ký mà thôi, em chờ nghi thức hai năm sau của anh nhé.”

    Chương 84: Phiên Ngoại 3

    Oành, trong phòng bếp truyền đến một tiếng vang thật lớn. Tu Lorrin chợt nhớ đến người máy bản thân tự thiết lập chương trình, bước ngắn vọt vào trong bếp. Nhưng lúc này đã muộn, nhà bếp tàn tạ đang nhắc nhở bé, đêm nay e rằng bé sẽ bị đánh một trận no đòn rồi.

    Bé cấp tốc tìm đến một cây gậy dài, bên trên có buộc nhanh khăn lau, đem hoa quả vốn lành lặn đã nổ thành chia năm xẻ bảy quét dọn một chút, sau đó mở tủ lạnh ra, bỏ một đống quả cá sấu anh đào quả lên trên tay người máy, sau đó đem chương trình thiết lập mới lại một lần nữa. Sau khi hoàn thành, Tu trốn ở ngoài cửa, nhìn người máy mạch ngắn tiến hành rồi lần thương tổn thứ hai với nhà bếp.

    Aldrich từ trong phòng huấn luyện đi ra, mồ hôi cũng chưa kịp lau khô, liền nhìn thấy nhà bếp bừa bộn khắp nơi, nhìn lại hai tay của con trai đang đan xen với nhau để ở trước người, cúi đầu đứng trước mắt mình một chút…

    “Con đã làm gì?”

    Ngũ quan của Tu thần kỳ dung hợp giữa đặc điểm của Aldrich và Chu Cẩn, đặc biệt là một đôi mắt êm dịu, quả thực là trùng lặp với Chu Cẩn. Giờ khắc này đôi mắt kia lại đang rưng rưng nước muốn kiếm lời: “Cha, con muốn làm chút đồ uống cho ba ba…”

    Aldrich nhìn trong phòng bếp không có chỗ nào là không có mảnh vụng của quả cá sấu anh đào cả: “Sau đó thì sao?”

    “Không biết tại sao người máy lại hỏng…”

    “Con uống nhiều nước trái cây lắm rồi, ba ba con vì không cho con uống nước trái cây nữa nên mới khóa cứng chương trình làm nước trái cây của người máy đi.”

    Tu xông lên, ôm chặt lấy hai chân của Aldrich: “Con không phải muốn uống nước trái cây, thật mà! Con chính là cảm thấy hôm nay trời quá nóng, muốn chuẩn bị một chút đồ uống cho ba ba thôi, làm xong đặt ở trong tủ lạnh, ba ba trở về liền có thể uống.”

    Aldrich nhìn con trai khóc, một giọt nước mắt rơi xuống, sau đó là một chút nước mũi, giữ vững cảm xúc chậm rãi nghiêng người: “Được rồi, được rồi. Cha tin con.”

    Tu khóc thút thít ngưỡng mộ Aldrich: “Ba ba trở về thì phải làm sao bây giờ?”

    Aldrich ngồi xổm xuống lau khô nước mắt trên mặt con trai: “Thì nói cha làm.”

    “Nói dối có phải là không tốt hay không? Ba ba từng nói con không được nói dối…”

    “Không không, cái này gọi là che giấu thỏa đáng.” Aldrich hồn nhiên chưa phát giác được bản thân đã bước vào tròng của con trai, dốc hết sức muốn chịu trách nhiệm, “Chúng ta hợp tác một chút, không để ba ba phát hiện là tốt rồi.”

    Aldrich ôm Tu đến bên ghế sa lông, thuận lợi cho bé một ly sữa, sau đó vén tay áo lên, bắt đầu quét tước nhà bếp. Tu ghét bỏ ôm ly sữa, nhưng nghĩ đến tai họa, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ uống một ngụm.

    Hôm nay Chu Cẩn về sớm, cậu sau khi tốt nghiệp trực tiếp bị Đường Hạc Minh điều đến quân bộ. Bởi vì lịch sử đen tối trước kia của bản thân, Tống Tinh Viễn khắp nơi khắp chốn đều chiếu cố cậu rất nhiều. Nhìn cậu liên tục làm thêm vài ngày, chưa tới giờ liền tự mình nhìn chằm chằm, bắt cậu nhanh đi về.

    Chu Cẩn không lay chuyển được hắn, hơn nữa ngày mai sẽ tiến hành kiểm tra đo lường tinh thần lực của Tu, tòng thiện như lưu trước một bước trở về. Kết quả lúc vào cửa liền phát hiện Aldrich đang thu thập tàn cục và vẻ mặt thống khổ khi uống sữa của Tu.

    *tòng thiện như lưu: lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    Aldrich dọn sạch một quả cá sấu anh đào trên vách tường xuống: “Anh muốn làm nước trái cây cho em, đã quên em đã khóa cứng trình tự của người máy.”

    Chu Cẩn nhìn Tu đang ngồi trên ghế sa lông đấu tranh với ly sữa, bất động thanh sắc nhíu mày, sau đó đứng ở cửa nhà bếp, mắt như đèn pha quét một vòng.

    “Anh muốn làm nước trái cây gì?”

    “Cá sấu anh đào và lê hồng.”

    “Nga…” Ánh mắt của Chu cẩn trở nên sắc bén, “Vậy tại sao còn có bách giòn và mật đào? Tu!”

    Tu lập tức chạy đến phía sau Aldrich, ôm chân của Aldrich tránh né tầm nhìn của Chu Cẩn, Aldrich cưng chiều con trai đến không có điểm mấu chốt còn muốn tranh thủ cho con trai: “Là anh quên em đã khóa cứng, muốn thuận tiện làm một ly cho Tu luôn thôi.”

    Ánh mắt của Chu Cẩn lạnh lẽo: “Em nói rồi, không được giúp con nói xạo. Aldrich, anh ngủ ngoài sô pha một tuần đi!”

    Đối với chuyện ngủ sô pha này Aldrich một ngày một đêm cũng không thể nhịn, nhưng xét thấy bị Chu Cẩn nhìn thấu, không thể làm gì khác hơn là cò kè mặc cả: “Có thể ít lại vài ngày không?”

    “Không thể!”

    Aldrich trao đổi không có kết quả, không thể làm gì khác hơn là một tay khiêng người lên vai đi tới phòng ngủ: “Không không, chúng ta bàn lại, cũng có thể nhường một bước mà.”

    Chu Cẩn chỉ cảm thấy mùi mồ hôi của Aldrich bao phủ cậu, tin tức tố quen thuộc khiến hai chân của cậu không khỏi có chút như nhũn ra: “Anh kết thúc huấn luyện vì sao không đi tắm?”

    Aldrich hắc hắc hắc cười gian: “Chờ em cùng tắm với anh mà.”

    Tu nhìn cửa phòng ngủ đóng lại, nhất thời thở phào nhẹ nhõm. Mục tiêu được dời đi một cách phi thường thành công, chí ít đêm nay sẽ không bị đánh. Về phần ngày mai… Ngày mai dưới tình huống bình thường, cha được tiện nghi sẽ cố gắng hết sức lừa gạt chuyện này thôi.
    Tiếc nuối duy nhất chính là không uống được nước trái cây. Tu lấy sách hướng dẫn của người máy ra, dùng một chút thời gian nhìn xong, sau đó theo trình tự mở khóa cho người máy.

    Bé rót sữa qua cho con cún nhỏ, cái bình đặt ở trên bàn trà làm bộ như mình đã uống xong, sau đó phi thường thích ý nhìn người máy trộn hỗn hợp nước trái cây mang tới cho bé.

    Đang muốn mỹ mỹ uống một ngụm thì một cánh tay đã cầm lấy cái ly của bé, không chút khách khí uống một hớp lớn.

    “Mùi vị không tệ.”

    Tu như bị sét đánh từ từ chuyển động thân thể, thấy được Chu Cẩn mặc một thân áo tắm đang cầm nước trái cây.

    “Ba… Ba ba…”

    Chu Cẩn liếc nhìn người máy, lại nhìn sách hướng dẫn trên bàn: “Không tồi nha, còn biết mở khóa nữa à.”

    Tu không rên một tiếng, trong đầu đang bay nhanh nên làm gì bây giờ. Chu Cẩn nhìn tròng mắt của bé đang hoang mang rối loạn, phi thường tàn nhẫn phá vỡ mong muốn lớn nhất của bé: “Cha con đang ở trong phòng viết kiểm điểm, sẽ không có ai đến cứu con đâu.”

    Tu oa một tiếng khóc lên: “Ba ba, con thực sự không phải cố ý.”

    Tiếng của bé sữa điềm đạm mà cử chỉ cũng đáng yêu, nếu như Aldrich thấy được lòng đều phải bể nát, lập tức sẽ là bộ dáng bé nói gì anh cũng sẽ gật đầu. Đáng tiếc Tu đang đối mặt với Chu Cẩn. Cậu thưởng thức tình cảnh khá thú vị này gần năm phút đồng hồ, thẳng đến lúc nước mắt của Tu đã dùng hết, chỉ còn làm bộ gào khan.

    “Bốn phút năm giây, tiến bộ hơn lần trước một chút nha.” Còn muốn tổng kết nữa chứ.

    Tu rốt cuộc dừng tiếng khóc giả vờ lại, không có ma âm xỏ lỗ tai, Chu Cẩn lắc lắc nước trái cây còn hai phần ba trên tay, nói với Tu: “Muốn uống không?”

    Mong muốn nhỏ nhắn trong mắt Tu sáng lên, không ngừng gật đầu, sau đó nhìn ba ba Chu Cẩn của bé một hơi uống hết nước trái cây còn thừa lại.

    “Không thể, con chỉ có thể uống sữa mà thôi.”

    Lần này là thật sự ủy khuất, Tu rốt cuộc nhịn không được nữa, nước mắt ủy khuất rơi thành một chuỗi. Chu Cẩn ném cái ly trong tay cho người máy, lại đem sữa và điểm tâm nhét vào trong tay Tu: “Ăn hết thì đánh răng rửa mặt đi ngủ.”

    Tu vẫn khóc thút thít, Chu Cẩn an vị ở bên cạnh bé xem tư liệu. Bé không có khả năng dùng mánh lới nữa, chỉ có thể cau mày cầm ly sữa từng chút uống hết.

    Thấy bé rốt cuộc cũng uống xong, Chu Cẩn sờ sờ đầu bé, xúc cảm sợi tóc mềm mại không phải tốt như bình thường.

    “Con còn quá nhỏ, sữa thích hợp với con hơn nước trái cây. Bất quá, sau này chúng ta có thể thêm một ly nước trái cây nhỏ mỗi ngày, còn lại cứ ăn trái cây thật là được rồi.”

    Tu không nghĩ rằng Chu Cẩn cư nhiên sẽ lui lại một bước, nhưng nghĩ tới ly nước trái cây vừa nãy kia, lần thứ hai thận trọng tìm chứng cứ: “Thật sao ạ?”

    Chu Cẩn nhìn dáng vẻ dùng hết khí lực toàn thân để nhịn xuống ý cười của bé: “Đương nhiên là thật rồi.”

    Tu nhào vào trong lòng Chu Cẩn, lấy đầu dùng sức cọ Chu Cẩn: “Ba ba, con yêu người nhất, thật đó ạ!”

    Chu Cẩn không có tiếng động cười cười, chờ giọng nói rốt cuộc ổn định lại mới lên tiếng: “Con có thể có ý nghĩ của mình thì tốt đó, bất quá rốt cuộc vài ý tứ giải thích của con vẫn còn là thuần túy cố tình làm bậy hay không thì phải hảo hảo xác nhận mới được.”

    Tu chớp chớp đôi mắt nhìn Chu Cẩn, như một tiểu thiên sứ ngây thơ. Chu Cẩn nhéo nhéo khuôn mặt của bé: “Chiêu này của con vô ích với ba thôi. Ba sẽ không bắt con phải trở thành một đứa trẻ luôn nghe lời, thế nhưng cũng sẽ không cho phép con cố tình làm bậy.”

    Tu sờ sờ quai hàm: “Vậy phải thử một chút, biết đâu một ngày một đêm nữa thì sẽ có ích ạ.”

    Aldrich ở trong phòng ngủ nghe được liền cảm thán con trai còn rất đơn thuần, con đây vẫn sẽ bị ba ba con chơi đùa mãi thôi. Lập tức nhìn tờ kiểm điểm trước mắt, anh không khỏi nước mắt đầy mặt, vì sao lúc nào mình cũng bị lừa hết vậy trời?

    “Chúng ta đi tắm, ngày mai con còn phải đi kiểm tra đo lường tinh thần lực nữa.”

    Nói đến đây Tu liền lo lắng: “Con có thể thất bại hay không?”

    Chu Cẩn dắt tay bé đến phòng tắm: “Không đạt tiêu chuẩn rồi thất bại mà nói chẳng qua là để tìm ra một phương hướng để tương lai nỗ lực hơn nữa thôi. Thiên phú của mỗi người khác nhau, phương hướng nỗ lực tự nhiên cũng khác nhau. Đây là ý nghĩa của việc kiểm tra đo lường.”

    Từng Alpha đều phải tiếp nhận kiểm tra đo lường tinh thần lực này khi lên năm, chờ Chu Cẩn và Aldrich mang Tu đến nơi kiểm tra đo lường thì đã có không ít người ở đó. Tất cả mọi người ngồi trong đại sảnh cùng đợi kêu tên.

    Aldrich nhìn khắp nơi một vòng: “Kỳ quái, nơi kiểm tra đo lường của liên bang lại có nhiều cảnh vệ như vậy à?”

    Chu Cẩn chưa từng tới nơi kiểm tra đo lường, bất quá Tiền Quân đã từng vì hiếu kỳ mà tìm người kiểm tra cho cậu, sau khi máy kiểm tra bị hỏng thì căn bản cũng không dám xuất hiện ở bất kỳ nơi kiểm tra đo lường nào nữa.

    “Em cũng không biết. Bất quá cảnh vệ nhiều hơn một chút cũng không phải là chuyện xấu mà.”

    Lão Lorrin và Đường Hạc Minh ngồi trong phòng làm việc của tòa nhà kiểm tra đo lường, khi một nhà Aldrich xuất hiện ở trước màn ảnh, lão Lorrin cơ hồ là tham lam nhìn Tu.

    Đường Hạc Minh thực sự không có biện pháp, không khỏi gõ bàn một cái nói: “Chú ý một chút, nước miếng của ông sắp chảy xuống rồi kìa.”

    Lão Lorrin ngay cả công phu mắt trợn trắng cũng chẳng muốn làm: “Tôi lại là lần đầu tiên nhìn thấy đứa bé này, lớn lên trônh giống Aldrich y như đúc.”

    Đường Hạc Minh bĩu môi: “Theo như tôi được biết, Chu Cẩn hàng năm đều gửi ảnh chụp cho ông mà.”

    Lão Lorrin: “…”

    “Ông cũng đâu khác biệt gì đâu.” Đường Hạc Minh không chút khách khí, “Chu Cẩn ở liên bang cũng là không ai giữ nổi, nếu để cho người khác biết ông liếm mặt lạnh của cậu ấy, đến lúc đó cẩn thận sẽ bị chửi thành cái sàng. Hình như cũng không có điều lệ không được công kích hoàng thất mà nhỉ.”

    Lão Lorrin nhìn một nhà ba người đang ngồi ở khu chờ, Chu Cẩn nhẹ giọng nói những thứ cần chú ý với Tu. Độ lớn của góc máy thu hình không quá tốt, chỉ có thể nhìn thấy một chút mặt bên của Tu.

    “Tôi biết, tôi chỉ là có chút không cam lòng.”

    Đường Hạc Minh bày ra vẻ mặt ghét bỏ: “Ông còn không cam lòng, người liên bang muốn kết hôn với Chu Cẩn có lẽ đứng thành ba vòng quanh Đại Hùng tinh rồi, cũng chính là Aldrich gặp được vận may, bị Chu Cẩn coi trọng thôi.”

    “Nói như thế nào đi chăng nữa, tụi nó có phải hẳn nên quay về đế quốc hay không?”

    Nói đến sự kiện này, Đường Hạc Minh nằm mơ đều phải cười tỉnh ba đến năm lần, không chỉ Chu Cẩn không đi đế quốc, ngay cả Aldrich cũng tự nguyện ở lại liên bang. Không chỉ vậy, anh hôm nay đã toàn quyền phụ trách các phương án dạy học cho khóa đánh nhau và huấn luyện cơ giáp của trường quân đội đệ nhất, mỗi học kỳ mở một lớp tự chọn, có người nói bọn học sinh có khả năng hận không thể đánh vỡ đầu để vào được lớp này.

    Thực sự là một đại bảo bối!

    Lão Lorrin nhìn khuôn mặt tươi cười của Đường Hạc Minh, tức đến muốn đánh người. Ông định nói cái gì đó nữa, đã nhìn thấy ba người Chu Cẩn bỗng nhiên đứng lên, sau đó Chu Cẩn và Aldrich nhìn theo Tu đi vào phòng kiểm tra đo lường.

    Hai người nhanh chóng đổi hình ảnh theo dõi thành bên trong phòng kiểm tra đo lường. Tu ngồi xuống trước cơ khí, dán nhãn từ lực lên, dưới lời chỉ dẫn của nhân viên y tế, bắt đầu dùng tinh thần lực khống chế xe đẩy trong màn hình.

    Ba giây sau, số liệu cấp tốc tăng lên.

    “Song S!”

    Lão Lorrin và Đường Hạc Minh không khỏi kêu lên, nhưng mà không ngừng ở đó, số liệu đang không ngừng bay lên cao. Gương mặt của nhân viên ở hiện trường đầy vẻ kinh ngạc, sau đó màn hình đen thui.

    “Xảy… xảy ra chuyện gì?” Lão Lorrin khẩn trương hỏi.

    Đường Hạc Minh cũng mạc danh kỳ diệu, bí thư cấp tốc bấm điện thoại đến phòng kiểm tra đo lường, hỏi xong, vẻ mặt bất khả tư nghị nói rằng: “Tu? Tinh thần lực của Lorrin phá hỏng cơ khí, ảnh hưởng đến mạch điện liên đới.”

    Hơn cả Song S nữa!

    Lão Lorrin quả thực chân múa tay vui sướng muốn chết, Đường Hạc Mình nhìn ông, phi thường ác liệt nhắc nhở: “A, liên bang lại có hơn hai Alpha với tinh thần lực Song S, thực sự là thật đáng mừng nha!”

    Lão Lorrin ngay lập tức nhụt chí, biết thành một đoàn.

    Chu Cẩn thấy đèn khẩn cấp bỗng nhiên sáng lên, liền nhíu mày, Tu từ trong phòng kiểm tra đo lường chạy đến, ôm cổ Chu Cẩn: “Ba ba, cơ khí bị hỏng rồi! Con thực sự không phải cố ý!”

    Gương mặt của nhân viên y tế theo ở phía sau thật huyền huyễn: “Chu tiên sinh, Lorrin tiên sinh, giá trị tinh thần lực cụ thể của Tu tựa hồ không có cách nào đo ra được…” Hắn nhìn vẻ mặt háo hức của Aldrich rồi nói bổ sung, “Đương nhiên, nhất định là hơn cả song S nữa.”

    Chỉ có Chu Cẩn trấn tĩnh gật đầu: “Phải điền bảng thế nào, mọi người cứ châm chước một chút.” Cậu dắt tay Tu, “Chúng ta nên về nhà thôi.”

    Aldrich tâm tình kích động nói không nên lời: “Đã hơn cả song S rồi, còn lợi hại hơn anh nữa.” Lập tức thần sắc của anh nghiêm lại, “Không thể để cho người đế quốc biết, bằng không lại sẽ xảy ra chuyện nữa.”

    Hai người đi ra cửa lớn, Chu Cẩn nhìn dáng vẻ khẩn trương của Aldrich, nói: “Em nghe gia gia nói, hai ngày nữa sẽ cử hành nghi thức, Sandy sẽ được trao vương vị.”

    Aldrich bỗng nhiên thấy người nhẹ hơn một chút: “Thực sự?”

    “Ừ, thông cáo hôm nay chậm một chút hẳn là sẽ tuyên bố, chờ tin tức là được.” Cậu quay đầu lại liếc nhìn lên tòa nhà, dừng lại trên gian phòng có tường kính hai giây, “Nhưng thật ra anh đã nghĩ xong chưa, sau này nếu như Sandy làm hoàng đế, anh vẫn dự định ở lại liên bang sao?”

    Aldrich khom lưng ôm Tu lên, khiêng trên vai: “Anh theo em, anh không có nơi nào để đến nếu nơi đó không có em đâu.”

    Chu Cẩn nhìn hai cha con nháo thành một đoàn rồi cười rộ lên.

    Ánh mặt trời vừa đủ, còn nhiều thời gian, chỉ cần em và anh ở cùng một chỗ, đó sẽ là một con đường đi đến hạnh phúc dài đằng đẵng.

    Chương 85: Phiên Ngoại 4

    Hầu hết thời gian Ngân Dực không có nhiệm vụ đều sẽ ngâm mình ở căn cứ của Dịch Minh, tháng một đến tháng năm theo Aldrich đến trường quân đội ngược mấy người mới vào học một chút, tháng ba đến tháng năm đi tiền tuyến bày ra pháo lạp tử năng lượng cao. Ngày nay nó là tình nhân trong mộng của toàn bộ chiến sĩ cơ giáp ở liên bang. Điểm này còn lợi hại hơn cả Chu Cẩn nữa, dù sao Chu Cẩn đã kết hôn rồi, những người khác không có khả năng nghĩ nhiều hơn nữa, chỉ có thể tôn Chu Cẩn thành bạch nguyệt quang chu sa chí. Nhưng Ngân Dực lại khác, vĩnh viễn sẽ không kết hôn, hơn nữa rất có khả năng sẽ có bản sao.

    *bạch nguyệt quang: người tình trong mộng hoặc người mà mình không thể kết làm người tình nhưng mình sẽ không thể nào quên được.

    Hạng mục lớn nhất của Chu Cẩn hôm nay chính là cùng nghiên cứu với Dịch Minh, làm sao để áp dụng tính năng thay đổi kích thước của Ngân Dực và Cain lên cơ giáp cấp A. Dù sao tinh thần lực song S có thể gặp không thể cầu, chỉ có thể sử dụng tuyến vật liệu hợp lý, thiết lập cơ sở mà tận sức không ảnh hưởng đến tính năng, phân phối cho cơ giáp cấp A.

    Ngân Dực từ tiền tuyến trở về, mang theo khí phách đại sát tứ phương đến căn cứ nghiên cứu. Aldrich quẹo đến ôm Chu Cẩn bỏ chạy, còn phải đi đón Tu tan học nữa.

    Cain và Vạn Nghiệp Vi trễ một bước đi đến căn cứ nghiên cứu.
    Vạn Nghiệp Vi hôm nay đã được đánh giá là người không mang lại nguy hiểm, bất quá để bảo đảm… vẫn như cũ không để cho hắn tạm giữ chức vị ở quân bộ, chỉ yêu cầu hắn báo cáo với quân bộ như cũ, thù lao được tính bằng thời gian làm việc. Toàn bộ liên bang cứ như vậy liền có một trường hợp đặc biệt độc nhất.

    Hắn gần như gặp thoáng qua phi hành khí của Aldrich. Đó chỉ là một phi hành khí bình thường trên đường, Vạn Nghiệp Vi đã hạ cánh nhưng còn chưa rời khỏi phòng điều khiển, quỷ thần xui khiến nhìn thoáng qua, nhìn thẳng đến lúc phi hành khí biến mất mới hồi phục lại tinh thần.

    “Cain.”

    “Cái gì?”

    “Em ấy không hề chết, đúng không?”

    Thiết lập cơ sở của Cain sau này được Chu Cẩn khéo tay hoàn thành, cũng không biết có phải là thiết kế của Chu Cẩn quá cường đại hay không, cho dù là bị Ngân Dực hai mươi bốn tiếng đồng hồ tẩy não, nó cư nhiên cũng không đi trệch hướng. Và cũng chẳng có tính cách bốn sáu đơn giản trên trời dưới đất của Ngân Dực luôn.

    Nó trầm mặc một hồi, hỏi: “Cậu ấy là ai?”

    Vạn Nghiệp Vi cười rộ lên: “Là một cơ giáp, nói dối cũng chẳng thích hợp với ngươi đâu.”

    Hắn mặc dù đang cười nhưng trong mắt lại có một tia yếu ớt nào đó muốn tuôn ra, Vạn Nghiệp Vi phải nhẫn nhịn, lúc này mới đè xuống cảm giác chua xót, “Đi thôi, Dịch Minh nói hôm nay sẽ bảo dưỡng xong cho ngươi.”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia