Tình yêu thời xác sống – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Tình yêu thời xác sống

    Chương 1

    Diệp Hỏa bị một hồi tạp âm đánh thức.

    Bên ngoài một trận lanh canh lạch cạch, Diệp Hỏa đột nhiên bừng tỉnh, một cái giật mình đầu đụng phải hòm sắt *cộp* một cái. Hắn hít sâu một hơi, nỗ lực bình ổn hô hấp của mình, không dám lên tiếng.

    Không sai, hắn đang ngủ trong một cái hòm sắt lớn.

    Từ khi sự kiện kia bùng nổ hơn một tháng trước, Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm người ở chung kiêm người yêu của hắn liền trốn trong căn hộ này. Bởi vì chỉ có hai người, Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm phân công rõ ràng: Diệp Hỏa gác đêm, mà đối với Diệp Hỏa mà nói Sở Hạ Lâm cường tráng hơn nhanh nhẹn hơn tức thì chịu trách nhiệm giám sát ban ngày cùng mỗi tuần ra khỏi cửa tìm tiếp tế. Khi Sở Hạ Lâm ra ngoài cũng là lúc Diệp Hỏa cần bổ sung giấc ngủ, hắn liền ngủ trong hòm sắt.

    Hắn không dám ngủ công khai trên giường, cho dù bọn họ đã gia cố vững chắc căn phòng này, vạn nhất những vật bên ngoài kia đột nhiên phá cửa mà vào, hắn trong lúc mơ ngủ sợ là ngay cả thời gian phản ứng đều không có. Chẳng bằng khóa mình ở bên trong hòm sắt, cho dù bọn chúng phá được cửa, cũng không phá được cái hòm sắt này.

    Hòm sắt này là nửa năm trước Diệp Hỏa cố ý tìm thợ làm ra, chính là vì ngày hôm nay.

    Nhớ tới hồi tạp âm lúc nãy, Diệp Hỏa nắm chặt con dao trong tay, xuyên qua mắt mèo làm bằng thủy tinh công nghiệp ở trong góc của hòm sắt quan sát tình hình bên ngoài —— trong phòng hoàn toàn an tĩnh.

    Dù cho bên ngoài an tĩnh đến nghe được tiếng kim rơi Diệp Hỏa cũng không dám tùy tiện hành động, hắn nhìn đồng hồ, lúc này là ba giờ chiều, vẫn chưa tới giờ Sở Hạ Lâm trở về. Khu nhà này trừ bọn họ ra đã trống không, nếu như không phải Sở Hạ Lâm, tiếng động vừa rồi là gì?

    Diệp Hỏa đợi mười phút, bàn tay nắm chặt con dao có chút phát run.

    Nếu như vừa rồi là Sở Hạ Lâm thì sao? Hắn đột nhiên nghĩ. Lỡ như có nguy hiểm Sở Hạ Lâm chạy về sớm, bản thân lại không đi giúp em ấy, còn nhốt em ấy bên ngoài…

    Nghĩ như vậy, Diệp Hỏa quan sát bốn phía, nắm dao thận trọng ra khỏi hòm sắt. Hắn cẩn thận thăm dò khắp gian phòng, thì ra là móc dán tường trong phòng bếp rớt xuống, tạp âm vừa rồi là do đồ làm bếp treo trên móc rơi lả tả xuống sàn. Diệp Hỏa thở dài một hơi, ngược lại hết cả cơn buồn ngủ. Hắn bỏ lại dao vào vỏ, nhét vào trong giày, đến phòng sách lấy ra một quyển bắt đầu đọc.

    Quyển sách này hắn đã đọc ba lần rồi. Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm đều thích đọc sách, phòng sách trong nhà là ba giá sách đầy cứng. Diệp Hỏa mỗi buổi sáng ở nhà, ngoại trừ làm việc nhà hoặc ngủ thú vui duy nhất chính là đọc sách. Trong thời kỳ này, giải trí vốn là đáng quý, rốt cuộc có thể có thời gian đọc được quyển sách đã sưu tầm rất lâu trước kia, Diệp Hỏa cũng là vui vẻ.

    Đúng bốn giờ ngoài cửa vang lên, hai ngắn một dài, Diệp Hỏa nhìn ra ngoài bằng mắt mèo trên cửa, quả nhiên là Sở Hạ Lâm, cậu đang cảnh giác nhìn quanh bốn phía.

    Diệp Hỏa mở cửa, Sở Hạ Lâm liền nhanh chóng mang theo cả thân khí lạnh lách vào từ khe cửa. Cậu tháo mặt nạ bảo hộ cúi người xuống, cọ cọ cái mũi lạnh buốt vào Diệp Hỏa, trên mặt rốt cuộc đã có nụ cười.

    “Nhìn xem em mang gì về này, khẳng định anh sẽ thích.”

    Diệp Hỏa hơi trốn về sau, dùng lực nhéo nhéo mũi Sở Hạ Lâm: “Mũi lạnh như vậy, khăn quàng cổ đâu?”

    Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa nhéo mũi, giọng điệu rầu rĩ, ánh mắt lại lóe lên: “Rớt rồi.”

    “Rớt chỗ nào?”

    Sở Hạ Lâm bị hắn nhéo đến ngứa ngáy, vội vàng lắc đầu gỡ tay Diệp Hỏa ra. Diệp Hỏa tự biết thất thố, buông tay giúp Sở Hạ Lâm đỡ ba lô xuống.

    “Hơn hai mươi con.” Sở Hạ Lâm không giấu giếm, giấu tình huống bên ngoài lại khiến Diệp Hỏa lạc quan mù quáng không có lợi.

    “Trong siêu thị chỉ có hai mươi xác sống?” Diệp Hỏa nhíu mày, không thể tin.

    “Không.” Sở Hạ Lâm sờ sờ mặt Diệp Hỏa, Diệp Hỏa né qua một bên, nghe Sở Hạ Lâm nói: “Là dưới khu nhà của chúng ta, có hơn hai mươi con.”

    Vẻ mặt Diệp Hỏa cứng lại rồi.

    “Đương nhiên là gạt anh!” Sở Hạ Lâm liền theo trợ giúp của Diệp Hỏa tháo ba lô xuống ném lên sô fa, bắt đầu cởi từng lớp phòng hộ: “Em lấy những đồ cần thiết rời khỏi siêu thị, nhìn thấy có một con mèo.” Cậu ném trang phục bảo hộ nặng nề xuống dưới sàn: “Em muốn nhìn thử con mèo kia có bị nhiễm bệnh hay không, đột nhiên hai mươi mấy con…” Sở Hạ Lâm cắn răng: “Bọn chúng từ trong góc xông lên một loạt…”

    “May mắn em không có chuyện gì.” Diệp Hỏa đưa cho cậu một cái áo khoác mỏng, trong trang phục bảo hộ Sở Hạ Lâm mặc chính là một cái quần jean cùng một cái áo sơmi bình thường, thoạt nhìn cực kỳ mỏng manh. Diệp Hỏa hỏi: “Con mèo kia giống Bánh rán?”

    “Không. Một chút cũng không giống.” Sở Hạ Lâm nói. Bánh rán là con mèo Sở Hạ Lâm cùng Diệp Hỏa nuôi, một con mèo đực lông ngắn vàng trắng đan xen. Sáng ngày sự kiện bùng nổ đột nhiên chạy ra khỏi nhà, Sở Hạ Lâm vốn định chờ Diệp Hỏa tan tầm trở về cùng tìm, nhưng mà buổi chiều cả thành phố liền ra lệnh giới nghiêm rồi.

    “Chỉ là một con mèo đen bình thường.” Sở Hạ Lâm nói tiếp, hơi híp híp mắt, như là buông tha cái gì mà thở dài một cái, lại khôi phục khuôn mặt tươi cười lúc trước: “đương nhiên em không có chuyện gì, công phu học được từ nhỏ rốt cuộc cũng có ngày có chút công dụng rồi.”

    Sở gia vốn là một thế gia võ thuật, tuy nói đến đời Sở Hạ Lâm này, cậu cố chấp chạy đi học văn hóa lịch sử, nhưng từ nhỏ công phu đông luyện tam cửu – hạ luyện tam phục* rồi vẫn không vứt bỏ. Diệp Hỏa nhìn cậu ước lượng gậy bóng chày trong tay, mặc dù biết rõ thân thể Sở Hạ Lâm đối phó với hai mươi xác sống là không thấm vào đâu, ít nhất hoàn hảo không chút tổn thương trốn thoát khẳng định không có vấn đề, nhưng bởi vì đối phương là người mình quan tâm, vẫn là không nhịn được lo lắng.

    (*Nguyên văn 冬练三九夏练三伏: tam phục; mùa nóng (chỉ thời kì nóng nhất trong năm, sơ phục: 10 ngày, tính từ canh thứ ba sau Hạ Chỉ; trung phục: 20 ngày, tính từ canh thứ tư sau Hạ Chỉ; mạt phục: 10 ngày, tính từ canh thứ nhất sau Lập Thu). Cửu (tính từ đông chí, cứ chín ngày là một cửu, đếm từ cửu 1 đến cửu 9. Ý của câu này là mặc kệ thời tiết có lạnh nóng đến bao nhiêu, đều kiên trì luyện tập.)

    Sở Hạ Lâm nhìn ra tâm tư Diệp Hỏa, vội vàng nói sang chuyện khác. Cậu lấy ra mấy gói mì ăn liền cùng cá ngừ đóng hộp từ trong ba lô, giống như khoe công nhìn Diệp Hỏa: “Anh xem, mì thịt bò kho tàu!” Cậu cười đến hai mắt cong cong, nói tiếp: “Em còn tưởng rằng đồ ăn trong siêu thị khẳng định bị đoạt hết, trước khi đi lại phát hiện cửa nhà kho vẫn bị khóa liền phá khóa vào nhìn thử một chút, không nghĩ tới, ha ha, thật đúng là để cho em tìm được rồi! Em lợi hại không!” Sở Hạ Lâm phấn khởi bừng bừng khoa tay múa chân, không phát hiện sắc mặt Diệp Hỏa càng lúc càng đen. Sở Hạ Lâm càng nói càng kích động: “Em đệch, nguyên cả một tủ đầy mì ăn liền trước mắt, quả thật là thiên đường mì ăn liền a! Còn có đồ hộp! Em lần này liền cầm… đệch, sao anh đánh ông đây!”

    Diệp Hỏa đánh vào sau ót Sở Hạ Lâm một cái, sau đó quay người liền đi vào phòng sách. Sở Hạ Lâm không biết Diệp Hỏa lại giận cái gì, đành phải theo sau hắn. Chỉ thấy Diệp Hỏa đen mặt, cầm cái thước lên vỗ vỗ trong tay lại buông xuống, lấy cái mắc áo nhìn nhìn rồi cũng buông xuống, cuối cùng ánh mắt chăm chú vào thắt lưng bên hông mình.

    Sở Hạ Lâm run rẩy, lòng thầm nhủ mịa nó hắn đây là đang tìm vũ khí thuận tay a! Liền vội vàng chạy tới cản Diệp Hỏa đang cởi thắt lưng: “Hỏa nhi, Hỏa nhi có chuyện gì nói là được rồi! Vì chuyện này mà cởi quần thật không đáng a, em vẫn tương đối hy vọng anh đang…”

    Diệp Hỏa lại đánh vào ót Sở Hạ Lâm một cái, động tác lần này rồi lại ôn nhu hơn nhiều, hắn nhíu mày: “Trong đầu em chứa cái quái gì vậy hả?” Diệp Hỏa thở dài, nói tiếp: “Anh đã nói với em bao nhiêu lần? Không được đi vào nơi chỉ có một cửa ra! Cái loại nhà kho này, em đi vào bọn chúng lấp kín cửa em trốn đi chỗ nào? Em muốn chạy đều chạy không thoát… khụ khụ…” Diệp Hỏa càng nói càng tức, vỗ bàn một cái, dọa Sở Hạ Lâm giật mình.

    Sở Hạ Lâm vội vàng vỗ vỗ lưng cho Diệp Hỏa, một bên giúp hắn thuận khí một bên nói: “Em sai rồi được chưa? Anh đừng nóng.” Nói xong kéo ghế lại để cho Diệp Hỏa ngồi xuống, ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào Diệp Hỏa: “Lần này em đến siêu thị có gặp được một người, anh ta hình như làm lính, cũng có khả năng là cảnh sát, dù sao lưng eo ưỡn đến đặc biệt thẳng, còn mang theo súng. Em để cho anh ta trông chừng ở cửa kho hàng mới dám đi vào, anh đừng lo lắng.”

    Diệp Hỏa nhíu nhíu mày: “Có người?”

    “Ừ.” Sở Hạ Lâm gật đầu: “Em nhìn thời gian không còn kịp sợ về muộn anh lo lắng, không nói nhiều với anh ta. Nói chúng ta ở chỗ nào, bảo nếu như anh ta có chuyện gì đến tìm chúng ta. Em thấy trong siêu thị vẫn còn rất nhiều đồ, hẹn với anh ta tuần sau giờ này gặp mặt tại siêu thị.”

    “Em biết anh ta ở chỗ nào không? Ở chỗ anh ta còn ai khác nữa không?” Diệp Hỏa híp mắt.

    “Chưa kịp hỏi.” Sở Hạ Lâm đáp: “Nói xong những thứ này liền vội vàng chạy, sợ qua bốn giờ anh không thấy em lại sốt ruột.”

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm cứ lặp đi lặp lại chuyện lo lắng, cảm thấy đáng yêu. Tuy rằng không hiểu biểu đạt, nhưng người trước mắt này biết mình đang lo lắng em ấy, mà em ấy cũng đang lo lắng chính mình, dù cho người này rõ ràng thân đang trong tình cảnh nguy hiểm. Nghĩ như vậy Diệp Hỏa vươn tay xoa xoa đầu Sở Hạ Lâm, muốn nói mấy lời cảm ơn, cuối cùng lại chỉ phun ra một chữ: “Được.”

    Sở Hạ Lâm thấy Diệp Hỏa hết giận, vui vẻ cười híp mắt, vỗ đùi đứng lên đi về phía phòng khách, muốn tiếp tục lấy đồ trong ba lô ra cho Diệp Hỏa xem.

    “Anh xem, em nhớ được anh vẫn luôn lo lắng bồn cầu bị nghẹt, cố ý đi lấy một cái đồ thông bồn cầu, Hỏa nhi…” Sở Hạ Lâm ngẩng đầu mới phát hiện Diệp Hỏa không ở phòng khách, cậu gọi một tiếng tính thăm dò: “Hỏa nhi?”

    Sở Hạ Lâm men theo âm thanh đi vào phòng bếp, nhìn thấy Diệp Hỏa dùng bếp điện từ đun nước sôi, đang thả mì gói vào bên trong. Điện mặc dù một tuần lễ sau khi chuyện xảy ra liền ngừng, cũng may Diệp Hỏa từ nhỏ chính là một đại học bá, phòng ngừa chu đáo không nói, lại còn cái gì cũng biết một chút. Điện vừa cắt hắn cũng vừa lắp một nửa mái nhà thành năng lượng mặt trời, thiết bị lọc nước mưa cũng đều trang bị tốt, điện nước đều không phải lo.

    (*Nguyên văn 学霸 Học bá/ học phách là từ ngữ lưu hành trên mạng của Trung Quốc Đại Lục, cũng là một loại hiện tượng trong trường học. Ngày nay từ này xưng hô dùng để miêu tả những người chịu khó học tập, học thức phong phú, đồng thời ở một lĩnh vực nào đó thật sự đạt được thành tích.)

    Sở Hạ Lâm đi qua từ phía sau ôm lấy Diệp Hỏa, gác đầu ở bên vai Diệp Hỏa: “Hỏa nhi, không có anh lúc này ngay cả điện nước em cũng không có mà xài.”

    Diệp Hỏa bởi vì bị đụng mà không được tự nhiên nhíu nhíu mày nhưng rồi cũng không tránh đi. Hắn đập một quả trứng gà vào trong nồi nước, không đáp lời. Lòng tự nhủ nếu như không có Sở Hạ Lâm em, thân thể này của anh hiện tại ngay cả mì gói cũng không có mà ăn.

    Sở Hạ Lâm ôm Diệp Hỏa một lúc, nhìn hắn múc mì ra chia vào hai bát, lại cùng hắn quay lại phòng khách.

    Diệp Hỏa để một bát mì xuống trước mặt Sở Hạ Lâm, khui ra một hộp cá ngừ để giữa hai người, nghe Sở Hạ Lâm kể lại chuyện đã xảy ra hôm nay.

    Nhìn Sở Hạ Lâm vừa húp mì vừa nhồm nhoàm nói về chuyện ở siêu thị, Diệp Hỏa đột nhiên nhớ tới cậu thích ăn cay, liền đứng dậy đi đến phòng bếp cầm tới nửa lọ laoganma*.

    (*Thương hiệu một loại sa tế xì dầu.)

    Diệp Hỏa mở laogama đưa cho Sở Hạ Lâm, ngồi xuống tiếp tục ăn, phát hiện bên trong bát mì vốn không có trứng gà, nhiều hơn nửa quả trứng.

    Chương 2

    Diệp Hỏa ăn cơm xong thừa dịp trời vẫn sáng đi lên lầu kiểm tra thiết bị trên sân thượng, Sở Hạ Lâm cầm gậy bóng chày cũng theo hắn lên lầu canh chừng cho hắn.

    “Em mệt cả ngày rồi xuống nhà nghỉ ngơi đi, lầu trên lầu dưới anh đều gắn camera rồi, có gì thông qua camera cũng có thể nhìn thấy.” Diệp Hỏa ngồi xổm xuống kiểm tra thiết bị lọc nước mưa, liếc qua Sở Hạ Lâm đứng bên cạnh, muốn đuổi cậu xuống nghỉ ngơi.

    Sở Hạ Lâm vuốt gậy bóng chày trong tay, bĩu môi nói: “Camera có nhiều thì em cũng nhìn không hết. Anh đột nhiên gặp nguy hiểm em không phát hiện làm sao bây giờ? Em không kịp đuổi lên, bằng anh đánh không lại.”

    Diệp Hỏa nhíu nhíu mày, lườm Sở Hạ Lâm, người sau lập tức không dám lên tiếng. Diệp Hỏa tìm thấy mấy lỗ nhỏ trên ống nước của thiết bị lọc nước mưa, đoán chừng là do chuột làm, cũng không quá khẩn trương, liền lấy công cụ ra bắt đầu sửa.

    Còn chưa gặp qua chuột biến dị… không biết chúng nó có thể hay không cũng…

    Thân thể đột nhiên bị người phía sau ôm lấy.

    “Diệp Hỏa…”

    Tuy rằng cảm nhận được nhiệt độ quen thuộc Diệp Hỏa vẫn cảm thấy căng thẳng, Sở Hạ Lâm rất ít khi gọi mình bằng cả tên họ như vậy.

    Diệp Hỏa tiếp tục công việc trên tay không tiếp lời, cảm thấy được Sở Hạ Lâm dùng mặt cọ cọ gáy mình, hô hấp ấm áp lập tức phả đến làn da trần trụi của mình.

    “Diệp Hỏa..” Sở Hạ Lâm nói: “Em nhìn thấy anh mới an tâm a.”

    Động tác trên tay Diệp Hỏa lỡ một giây. Lại nghe Sở Hạ Lâm nói tiếp: “Không… ôm vào mới an tâm.”

    Trái tim đập dồn dập.

    Diệp Hỏa gỡ Sở Hạ Lâm ra khỏi người mình: “Nói bậy bạ gì đó, có gì mà không an tâm.”

    Sở Hạ Lâm lại dán tới, ôm chặt hơn nữa: “Ôm vào cũng không an tâm.”

    Diệp Hỏa bị cậu ôm trái tim liên tục đánh trống reo hò.

    “Đừng nghịch.” Hắn kéo tay của Sở Hạ Lâm xuống: “Trông chừng cho tốt.” Dừng một chốc lại nói: “Anh hiện tại làm những thứ này em tốt nhất học một chút, đừng để cái gì cũng để cho anh làm.”

    “Đừng chỉ nói em.” Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa sửa xong thiết bị lọc nước, giơ lên gậy bóng chày đưa qua: “Anh vung cái này cho em xem một chút.”

    Diệp Hỏa nhìn gậy bóng chày để ngang giữa hai người, lại giơ tay mình lên nhìn chăm chú trong chốc lát, nói: “Đừng nói giỡn.”

    “Chỉ có con dao kia của anh đừng nói xác sống, ngay cả người cũng giết không được.” Sở Hạ Lâm nhìn con dao gắn trong ủng ngắn của Diệp Hỏa, đưa gậy bóng chày qua cho Diệp Hỏa: “Anh thử xem.”

    “Nói cứ giống như em đã từng giết qua vậy? Lần đó không phải là em đánh cho tàn phế liền chạy, thứ kia tàn phế hay không tàn phế có gì khác nhau sao? Nói phải nhổ cỏ tận gốc em có nghe không?”

    Sở Hạ Lâm vội nhìn trái nhìn phải mà đáp lại hắn: “Anh anh anh đừng lảng sang chuyện khác!”

    Diệp Hỏa nhận gậy bóng chày trong tay Sở Hạ Lâm, thuận tay đặt một bên: “Tay phải của anh bị thương, em cũng biết, đừng nói là gậy bóng chày, anh hiện tại cầm bút cũng tốn sức.” Diệp Hỏa hít sâu một hơi: “Cho nên anh nói em phải học mấy cái này cho anh, ngày nào đó tay anh không thể dùng.. hoặc là ngày nào đó anh… em phải có thể—— “

    “Em biết rồi.” Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa, như có điều suy nghĩ.

    Ngay tại lúc Diệp Hỏa nghĩ đừng nói là bi quan của mình ảnh hưởng đến Sở Hạ Lâm đi, đối phương đột nhiên mở miệng.

    “Ngày mai chúng ta bắt đầu chạy bộ!”

    “Cái gì???!” Diệp Hỏa ngây ngốc.

    Ngày hôm sau rõ ràng không phải ngày ra ngoài tìm tiếp tế, Sở Hạ Lâm vẫn là đi ra. Đúng bốn giờ chiều trở về gõ cửa, Diệp Hỏa vừa mở cửa liền nhìn thấy cậu không biết từ chỗ nào khiêng một cái máy chạy bộ trở về. Đóng gói hoàn hảo, còn là cái loại đắt đỏ. Quả nhiên đến lúc này… ai cướp được chính là của người đó a….

    “Hỏa nhi —— “

    Diệp Hỏa biết cậu có ý gì, vội vàng xua xua tay quay người liền đi đến phòng sách: “Có bản lĩnh em tự mình lắp, đừng gọi anh.”

    Năng lực động tay của Sở Hạ Lâm cực kém, không có Diệp Hỏa hỗ trợ giằng co cả đêm, rốt cuộc trước lúc ngủ đã lắp xong máy chạy bộ. Cậu kéo Diệp Hỏa lên: “Nào nào nào, không có việc gì chạy thử hai bước.”

    Diệp Hỏa đứng trên máy chạy bộ còn chưa kịp phản ứng Sở Hạ Lâm cũng đã nhấn nút tăng tốc, Diệp Hỏa gấp đến độ la lên: “Anh đệch anh tại sao phải… đệch! Sở Hạ Lâm em dừng lại cho anh!”

    Hắn đỡ tay vịn, tốc độ của máy chạy mặc dù không nhanh, nhưng chân Diệp Hỏa thoáng cái đã bắt không kịp, thất tha thất thểu mấy bận đều muốn té. Diệp Hỏa từ nhỏ đã được miễn thể dục, cho dù trước lúc sự kiện bùng nổ hắn cũng không đi qua phòng tập thể thao, dĩ nhiên chưa bao giờ dùng qua máy chạy bộ. Hắn luống cuống tay chân muốn tắt máy chạy, nhấn mấy cái nút, ngươc lại khiến cho máy chạy càng lên mức độ cao hơn.

    Diệp Hỏa thở hồng hộc, chạy năm phút đồng hồ gần như đã dùng hết nửa cái mạng. Sở Hạ Lâm cũng biết tiến hành theo chất lượng, không dám mới lần đầu liền khiến Diệp Hỏa chạy quá mức. Cậu giúp Diệp Hỏa điều chỉnh tốc độ chậm lại dần dần, để cho hắn có thể quen với thay đổi.

    Ngày đầu tiên Diệp Hỏa chạy hai mươi phút, vừa rời khỏi máy chạy liền nằm xuống sô fa không nhúc nhích. Sở Hạ Lâm vội vàng kéo hắn dậy: “Vừa vận động xong liền nằm dễ dàng bị đột tử anh không biết sao! Mau đứng lên!”

    Diệp Hỏa bị kéo lên, miễn cưỡng mở mắt ra trừng Sở Hạ Lâm, cắn răng nghiến lợi nói: “Không biết, lão tử mẹ nó chưa từng vận động a!”

    Sở Hạ Lâm nhìn người này bắt đầu cục tính, vội vàng rót cho Diệp Hỏa ly nước. Cậu ngồi dưới sàn ngửa đầu nhìn Diệp Hỏa ngồi trên ghế sô fa “Cơ thể anh không thích hợp vận động, sẽ mang đến gánh nặng cho cơ thể không nói, trước kia quả thật không cần phải vận động. Nhưng bây giờ chạy nhanh chính là cứu mạng a! Anh không thể đợi xác sống đến liền nói ‘Ha, bạn thân đợi một lát, cơ thể tôi không tiện chạy nhanh, cậu nhường tôi mười phút chạy trước nha’ !”

    Diệp Hỏa vừa thở gấp vì giận, lại bị Sở Hạ Lâm chọc đến nở nụ cười. Hắn hít sâu mấy ngụm liền cảm thấy mùi máu tươi trong cổ họng, đầu cũng bởi vì thiếu dưỡng khí mà lơ mơ. Hắn bóp mũi nhắm mắt lại, nghe Sở Hạ Lâm nói: “Tay anh bị thương… căn bản không có biện pháp bảo vệ mình, phải chạy trốn nhanh mới được.”

    Diệp Hỏa hừ một tiếng: “Chạy trốn nhanh có tác dụng gì?” Bị dồn đến góc chết, không đánh được đối phương không phải là ngồi chờ chết sao.

    Nghe thấy bên kia hồi lâu không có phản ứng, Diệp Hỏa mở mắt, nhìn thấy Sở Hạ Lâm đang gác trên đầu gối hắn nhìn xem hắn.

    “Em tới bảo vệ anh, anh chỉ có nhiệm vụ chạy trốn là được rồi.” Sở Hạ Lâm nói.

    Người này…

    Diệp Hỏa tránh đi ánh mắt của Sở Hạ Lâm, làm bộ uống nước.

    Sở Hạ Lâm tiếp tục nói không ngừng: “Huống hồ rèn luyện cũng không có chỗ xấu, công năng tim phổi của anh kém như vậy nhưng là không được a.” Cậu một bên nói một bên làm giãn cơ cho Diệp Hỏa: “Ngày mai chạy tiếp, được không?”

    Sau một phút, Diệp Hỏa rốt cuộc rặn ra một chữ “Ừm” từ cổ họng.

    Sở Hạ Lâm giúp Diệp Hỏa kéo duỗi lại xoa bóp cơ bắp trên người giúp hắn thư giãn.

    Diệp Hỏa giơ tay lên nói: “Để anh tự làm.”

    Sở Hạ Lâm liền nghe lời thả tay Diệp Hỏa ra, ngược lại giúp hắn bóp bóp chân. Diệp Hỏa trừng Sở Hạ Lâm đang cười tủm tỉm nhìn hắn, cũng không nỡ bỏ cậu ra, đành phải tùy ý cho cậu bóp. Trong lòng không phải không thừa nhận, được Sở Hạ Lâm dùng tay bóp quả thật có chút thoải mái.

    Nhưng bóp bóp một hồi lại có chỗ không đúng rồi.

    “Hi hi…” Sở Hạ Lâm cười cười, đứng dậy giạng chân ở trên người Diệp Hỏa, ghế sô fa xốp, đầu gối Sở Hạ Lâm thoáng cái liền lún xuống dưới, sức nặng cả người đều đặt trên đùi của Diệp Hỏa.

    Cậu co tay lại chống ở hai bên người Diệp Hỏa, dán đến gần trúc trắc hôn hôn cổ Diệp Hỏa: “Hỏa nhi…”

    Diệp Hỏa muốn đẩy cậu ra nhưng bởi vì vừa nãy chạy bộ không còn sức. Phát giác được ý định của Diệp Hỏa, hai tay Sở Hạ Lâm không dấu vết ngăn lại tay của Diệp Hỏa, tiếp tục gặm cắn cổ hắn.

    Quá lâu… không làm rồi.

    Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm quen nhau chưa lâu thì sự kiện kia bùng phát. Còn chưa kịp chàng chàng thiếp thiếp liền trải qua thời kỳ có hôm nay không có ngày mai, mỗi ngày đều lo lắng đề phòng, càng đừng nói đến cái kia.

    Hai người tách ra hành động, thời gian gặp mặt vốn đã ít, cho dù đồng thời rãnh rỗi cũng đều mệt đến không xong. Bản thân Diệp Hỏa dường như cũng không hào hứng với tiếp xúc thân thể, từ khi quen nhau đến nay, chưa chạm qua Sở Hạ Lâm được mấy lần.

    Diệp Hỏa là mối tình đầu của Sở Hạ Lâm, yêu đương cũng vậy làm tình cũng vậy, Sở Hạ Lâm đều là lần đầu tiên. Vừa nhận ra được khoái cảm của làm tình, như thế nào có thể dễ dàng thỏa mãn như vậy. Tuy nói Diệp Hỏa không chủ động, nhưng một khi đã nghiêm túc làm rồi lại là một tay lão luyện, kinh nghiệm chả được mấy lần cũng đã làm Sở Hạ Lâm đến kêu cha gọi mẹ, giống như người đói bụng một tuần bỗng nhiên được ăn một bữa buffet, buffet này còn có tổ yến bào ngư hải sâm cua đồng, không chỉ thỏa mãn lại còn no nê. Diệp Hỏa ngay cả tinh lực suy nghĩ vì cái gì rõ ràng chán ghét tiếp xúc thân thể lại có thể thuần thục như vậy cũng không có.

    Hiện tại thật vất vả ổn định rồi… đồ ăn điện nước đều không lo, no ấm dĩ nhiên là nghĩ…

    Sở Hạ Lâm hôn hôn cổ Diệp Hỏa, xương quai xanh, lại một đường theo yết hầu liếm lên tìm kiếm môi của hắn. Ghế sô fa lại khiến cho phần dưới của hai người dán chặt vào một chỗ, hô hấp của Sở Hạ Lâm dần bất ổn, miệng cũng từ hôn biến thành cắn.

    Diệp Hỏa cảm nhận được phía dưới của cậu biến hóa, rút tay ra sờ sờ đầu cậu, nâng cằm Sở Hạ Lâm lên, trầm giọng hỏi: “Muốn làm? Hửm?”

    Chương 3

    “Muốn làm? Hửm?”

    Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa hỏi trắng trợn như vậy có chút không biết làm sao, cậu nuốt một ngụm nước bọt, cứng ngắc gật gật đầu.

    Nhu cầu của người yêu vẫn là phải thỏa mãn. Diệp Hỏa cười cười, vỗ vỗ mông Sở Hạ Lâm, nói: “Đứng dậy, anh đi tắm.”

    Sở Hạ Lâm vốn là loại người dễ xấu hổ, lúc này bị Diệp Hỏa vỗ hai cái khiến cả mặt đỏ bừng, ngượng ngùng xuống khỏi người Diệp Hỏa, ngồi trên sô fa, đưa mắt nhìn Diệp Hỏa đi về phía phòng tắm trong phòng ngủ.

    Cậu ngồi ngẩn người trên ghế trong chốc lát, nghĩ Diệp Hỏa có lẽ là tính toán xong sau đó sẽ như vậy như vậy, nếu là như thế mà nói… yết hầu Sở Hạ Lâm nhấp nhô, cũng đứng dậy đi đến phòng ngủ.

    Sở Hạ Lâm ngồi xuống giường, nghe tiếng nước từ phòng tắm bên cạnh, Diệp Hỏa hiện tại có lẽ… rõ ràng là khí trời tháng ba Sở Hạ Lâm rồi lại càng ngồi càng thấy nóng. Cậu gỡ bỏ hai nút áo, lại cảm thấy có phải nên cởi hết chuẩn bị cho tốt chờ Diệp Hỏa hay không.

    Có phải là có vẻ quá cơ khát rồi hay không?

    Sở Hạ Lâm xoắn xuýt trong chốc lát, nghe thấy tiếng nước trong phòng tắm ngừng, quyết tâm liều mạng, cởi áo sơ mi quần jean chui vào trong chăn.

    Diệp Hỏa tắm xong dùng khăn lau khô người, từ tủ nhỏ trong phòng tắm lấy ra một hộp quần lót nam boxer mới. Đồ lót là Sở Hạ Lâm lần trước lấy từ siêu thị về, người đến loại thời điểm này rồi vẫn còn quan tâm bao lâu nên thay quần lót mới cũng chỉ có Diệp Hỏa. Hắn chán ghét nhìn đồ lót ký hiệu logo siêu thị trong tay, chỉ có đàn ông độc thân sống một mình mới mặc kiểu quần lót này… thở dài. Diệp Hỏa mở bao bì lấy ra quần lót từ bên trong mặc vào.

    Sở Hạ Lâm bọc chăn tựa vào gối đầu, nhìn thấy Diệp Hỏa quàng một cái khăn màu trắng trên cổ, thân trên trần truồng chỉ mặc độc một cái quần lót màu đen đi ra, cảm thấy miệng khô đến không tưởng nổi.

    Diệp Hỏa tùy ý lau lau tóc, thoáng nhìn áo sơ mi cùng quần jean ném tán loạn trên ghế, híp mắt, quay đầu nhìn Sở Hạ Lâm.

    Người kia chột dạ sờ sờ mũi, làm bộ cầm lên một quyển sách trên đầu giường đọc, thẳng đến khi Diệp Hỏa vén chăn chui vào cũng không vào được chữ nào.

    Người mang theo hơi nước hôn trán mình một cái, Sở Hạ Lâm ngửi mùi sữa tắm trên người đối phương mà có chút tâm hoảng ý loạn. Bờ môi của Diệp Hỏa ẩm ướt, tóc vẫn đang nhỏ giọt, có vài giọt nước nhỏ xuống vai Sở Hạ Lâm, lạnh đến Sở Hạ Lâm run rẩy.

    Diệp Hỏa buồn cười nhìn Sở Hạ Lâm dần dần trượt xuống gối đầu, nghĩ đến trên ghế chỉ có áo sơmi cùng quần jean… nói cách khác Sở Hạ Lâm bên trong chỉ còn quần lót cùng bít tất.

    Còn cố ý để lại bít tất không cởi… ha.

    Tưởng tượng một chút Sở Hạ Lâm chỉ mặc quần lót cùng tất màu trắng, Diệp Hỏa rút ra quyển sách vướng bận trong tay cậu, liếm liếm môi cậu trượt lưỡi vào.

    Sở Hạ Lâm bị hôn đến hỗn loạn, cảm thấy bàn tay lành lạnh của Diệp Hỏa theo bờ vai cậu trượt đến lồng ngực, bụng dưới.

    Diệp Hỏa vuốt thân thể rắn chắc của Sở Hạ Lâm, thân thể dưới tay khẽ run rẩy, Diệp Hỏa nghĩ người này vì sao sẽ đáng yêu như thế…

    Tay của hắn trượt xuống bên hông của Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm khẽ rên một tiếng, duỗi tay nắm chặt cổ tay của Diệp Hỏa, đầu Diệp Hỏa bỗng nhiên ông một cái.

    【 Đừng mà… 】

    【 Đừng như vậy… khụ… cậu điên rồi! khụ khụ… 】

    【 Thả tớ ra… 】

    【 Van cậu thả tớ ra… 】

    【 Diệp Hỏa… 】

    Trước mắt Diệp Hỏa hiện lên một khuôn mặt tươi cười, gương mặt đó co quắp quỷ dị, khóe mắt cũng trào ra nước mắt. Trái tim Diệp Hỏa giống như bị tảng đá đánh đến đau nhức.

    Hắn cuống quít buông Sở Hạ Lâm ra, nhỏm người dậy phủ ở trên người Sở Hạ Lâm thở hổn hển.

    Sở Hạ Lâm mở to mắt, trong mắt chính là khuôn mặt hoảng hốt lo sợ của Diệp Hỏa, đó là biểu lộ ít khi xuất hiện trên mặt Diệp Hỏa. Cậu xoa vai Diệp Hỏa, gọi: “Diệp Hỏa..”

    【 Diệp Hỏa… 】

    【 Diệp Hỏa… 】

    【Xin cậu… 】

    【Xin cậu… Diệp Hỏa… 】

    “Mẹ kiếp…” Diệp Hỏa nhắm mắt lại, nhíu chặt mày, ý đồ bình phục hô hấp. Đợi đến khi lại mở mắt ra, tất cả dường như lại trở về bình thường.

    Hắn vén ra mái tóc trên trán Sở Hạ Lâm, cười nói: “Nằm sấp.”

    Sở Hạ Lâm lo lắng Diệp Hỏa, nói: “Anh vừa rồi…”

    “Nằm sấp.” Diệp Hỏa hôn hôn mắt của Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm mang theo nghi hoặc lật mình nằm xuống gối, lập tức mắt tối sầm lại.

    “Hả? Hỏa nhi anh làm gì vậy?”

    Diệp Hỏa chụp một tay xuống đầu Sở Hạ Lâm, mặt của Sở Hạ Lâm lập tức vùi vào gối đầu: “Tắt đèn ngủ.” Diệp Hỏa nói xong lời này liền đứng dây, tìm áo tắm phủ thêm ra ngoài phòng khách gác đêm, để lại một mình Sở Hạ Lâm trên giường.

    Sáng hôm sau lúc Sở Hạ Lâm gặp lại Diệp Hỏa, người nọ đã biến về bộ dạng bình thường. Sở Hạ Lâm thấy Diệp Hỏa tận lực lảng tránh chuyện đã xảy ra tối hôm qua, biết rõ hắn không muốn nói, liền cũng không chủ động nhắc đến.

    Một tuần lễ sau đó, dù cho Sở Hạ Lâm tiến hành huấn luyện chạy bộ cường độ thấp đối với Diệp Hỏa, nhưng vẫn là khiến cho Diệp học bá chưa bao giờ chạy bộ lăn lộn đến quá sức, mỗi ngày đều bồi hồi bên bờ sinh tử, một bên chạy một bên thở gấp còn không quên theo tiết tấu bước chân ân cần hỏi thăm cả họ hàng tổ tông của người sáng chế ra máy chạy bộ.

    Ngày hôm sau, Sở Hạ Lâm theo thường lệ mặc trang phục phòng hộ ra ngoài tìm tiếp tế, Diệp Hỏa lấy cho cậu một cái khăn quàng cổ màu đỏ, quàng ở bên ngoài trang phục phòng hộ. Sau khi đến siêu thị, Sở Hạ Lâm bỏ thức ăn cần thiết cùng đồ dùng hàng ngày vào trong túi, còn thuận tay cầm thêm thảm yoga cùng hai tạ tay.

    Ra khỏi siêu thị, Sở Hạ Lâm ở trước cửa vào liền nhìn thấy cái người lần trước. Nhưng mà, ngoại trừ theo ước định chờ cậu ở cửa siêu thị, còn có mấy xác sống không mời tự đến.

    Giống như dự đoán của Sở Hạ Lâm, người nọ là kiểu người hoặc là quân nhân hoặc là cảnh sát, bằng không thì anh ta sẽ không có kỹ thuật dùng súng chuẩn xác lại khí định thần nhàn* dọn dẹp gọn gàng mấy xác sống bao vây anh ta như thế kia.

    (*khí tức ổn định, thần sắc thư thái.khí tức ổn định, thần sắc thư thái, chỉ dáng vẻ bình tĩnh, nhàn nhã.)

    Người nọ dựa tường bắn xác sống vây quanh giống như đang ở trong công viên bắn bóng hơi vậy, quay đầu phát hiện Sở Hạ Lâm vừa từ siêu thị ra. Hai người vừa chạm mắt, anh ta vẫy vẫy tay với Sở Hạ Lâm, lại chỉ chỉ một chiếc xe cách đó không xa, ý bảo Sở Hạ Lâm đi theo anh ta. Sở Hạ Lâm đi theo người kia một đoạn, thấy được một chiếc xe cảnh sát.

    “Anh là cảnh sát?” Lên xe, Sở Hạ Lâm hỏi.

    Người nọ khởi động, vì tránh đi xác sống, lái xe ra giao lộ, vòng ba vòng.

    “Tôi là Chu Tụng, là cảnh sát hình sự tổ trọng án.” Người kia nói.

    “Sở Hạ Lâm, chào anh.” Sở Hạ Lâm nói ra tên của mình.

    “Không tốt lắm.” Chu Tụng cười khổ: “Vụ nổ lúc trước khiến cho cục cảnh sát bị sập, cả cửa đều bị trũng xuống lòng đất, người căn bản ra không được. Bốn người chúng tôi bị nhốt trong cục một tháng không rõ tình huống bên ngoài, đã ăn hết lương thực chuẩn bị cho chiến đấu trong cục. Cũng may dùng một tuần đào được đường lên, lúc này tôi mới có thể chui ra lấy ít đồ về.”

    “Những người khác đâu?” Sở Hạ Lâm hỏi

    “Ngay từ đầu vốn có mười một người, đã chết bảy.” Chu Tụng nói: “Lúc ấy chúng tôi ở phòng hồ sơ dưới mặt đất, lúc tỉnh lại đường lên lầu đều bị tường đổ chắn hết, may mắn công cụ cùng đồ ăn đều ở dưới lòng đất, chúng tôi liền đào lên trên. Thật vất vả đào được lên mới phát hiện toàn bộ cục cảnh sát chỉ còn lại chúng tôi. Nhưng mà cho dù đã đào ra… Mẹ kiếp..” Chu Tụng hung hăng vỗ tay lái, tiếng còi xe quanh quẩn khắp con đường mênh mông trống trải.

    “Nén bi thương.” Sở Hạ Lâm nói.

    “Cảm ơn.” Chu Tụng dừng một chút, đột nhiên cười nói: “Trong cục bị chúng tôi vơ vét chỉ còn chừa lại thuốc phiện vừa tịch thu được, lại tìm không thấy đồ ăn cũng chỉ có thể gặm thạch cao.”

    Sở Hạ Lâm may mắn có Diệp Hỏa ở bên, hết thảy đều an bài tốt, cho dù bên ngoài có đáng sợ đi nữa, cũng không khiến bọn họ đọa lạc đến tình trạng gặm thạch cao.

    “Các anh hiện tại vẫn khỏe chứ?” Sở Hạ Lâm hỏi.

    Chu Tụng nói: “Từ tuần trước sau khi tôi đi ra cũng chạy đến không ít nơi, nhưng mà đều không nhìn thấy người… cậu hiểu rõ lời tôi nói là có ý gì.”

    Sở Hạ Lâm đưa tay chỉ vào mình: “Tôi là người duy nhất anh nhìn thấy?”

    “Đúng.” Chu Tụng gật đầu: “Tôi có một yêu cầu quá đáng.”

    “Anh cứ nói, đủ khả năng tôi đây nhất định sẽ giúp.”

    Chu Tụng nhìn Sở Hạ Lâm: “Tình huống hiện tại… tôi vốn không muốn làm phiền cậu. Nhưng tổ trưởng của chúng tôi lúc phát nổ bị thương rất nghiêm trọng, tuy rằng chúng tôi đã xử lý khẩn cấp cho chú ấy, nhưng chú ấy vẫn sốt cao không ngừng. Hoàn cảnh chỗ chúng tôi lại tồi tệ, vừa bẩn lại không có điện, hiện tại nước sạch cũng gần như không còn, cứ tiếp tục như vậy chỉ sợ…”

    “Không có gì, đến nhà của chúng tôi đi! Không phiền toái không phiền toái, hiện tại không phải nên giúp đỡ nhau hay sao!” Sở Hạ Lâm không đợi anh ta nói xong liền tiếp tục: “Chỗ chúng tôi xem như đầy đủ thiết bị, điện cùng nước sạch đều có!”

    “Thật tốt quá!” Chu Tụng cười, hỏi cậu vì sao chỗ bọn họ có điện, Sở Hạ Lâm liền nói chuyện về pin mặt trời cho anh ta.

    “Thiết bị chữa bệnh chỗ chúng tôi cũng có một chút. Tuy rằng tôi không hiểu cách chữa bệnh nhiều lắm, nhưng mà Diệp Hỏa rất lợi hại, anh ấy cái gì cũng đều biết một chút, cũng có thể giúp cho đội trưởng của các anh!”

    “Diệp… cậu nói ai?!” Chu Tụng bất chợt nhìn qua Sở Hạ Lâm: “Cậu vừa nói Diệp Hỏa?!”

    Sở Hạ Lâm sửng sốt một chút gật gật đầu, nói :”Đúng, Diệp Hỏa là… bạn của tôi, chúng tôi ở cùng một chỗ. Hai anh quen nhau?

    “Có phải là một nam sinh, hơn hai mươi tuổi, cao cao gầy gầy đeo mắt kính, một bộ dạng bệnh tật, còn rất cay nghiệt đúng không?” Chu Tụng cười hỏi.

    Sở Hạ Lâm nhớ lại bộ dạng Diệp Hỏa, Diệp Hỏa năm nay là hơn hai mươi tuổi không sai, đeo kính, gầy khẳng định gầy, bệnh cũng khẳng định bệnh, chính xác là Diệp Hỏa một mét tám mấy cũng không tính là thấp… ngược lại là Sở Hạ Lâm, luyện võ nhưng kỳ thật cũng không cao, ban đầu khi Sở Hạ Lâm mới quen Diệp Hỏa thì thấp hơn hắn, mấy tháng này rồi lại phát triển từ một mét bảy lên đến một mét chín. Sở Hạ Lâm nhớ tới thời điểm mới quen Diệp Hỏa hắn đối với mình đủ loại châm chọc cùng khiêu khích, Sở Hạ Lâm hỏi: “Hai người quen nhau?”

    Chu Tụng trầm ngâm nói :”Không tính… quen biết.”

    Sở Hạ Lâm mở hồ biết rõ Chu Tụng lời ít ý nhiều*, trực giác không nên hỏi kỹ, dừng một lát lại hỏi: “Chờ lát nữa nhìn thấy liền biết có phải người đó hay không. A đúng, không phải là tôi đã nói chúng tôi ở chỗ nào rồi hay sao, như thế nào không sớm đến tìm tôi?”

    (*意有所指 ý hữu sở chỉ: ngoài ý nghĩa trên bề mặt câu chữ, bên trong còn ẩn chứa một hàm nghĩa khác.)

    “Tôi..” Kỳ thật Chu Tụng ngay sau cái ngày gặp được Sở Hạ Lâm đã dò theo địa chỉ cậu cho tìm qua rồi, cửa chống trộm của khu nhà đó anh mở không ra. Anh nhấn bộ đàm bên cạnh chuông báo động, chờ đến khi máy thông nói rõ ý định đến, lại bị dập máy.

    Nghĩ đến tính tình của Diệp Hỏa… Chu Tụng kỳ thật cũng không kỳ quái lúc trước bị nhốt ở ngoài cửa. Anh giải thích với Sở Hạ Lâm: “Có thể là tôi tìm nhầm lầu rồi.”

    “Như vậy sao…” Sở Hạ Lâm đáp, nhìn thoáng qua đồng hồ trên xe Chu Tụng, lại vội vàng móc ra đồng hồ của mình trong túi đồ nhìn nhìn: “Hiện tại mới hai giờ bốn mươi lăm? Không đúng a, lúc tôi đi ra khỏi siêu thị cũng đã…”

    “A.” Chu Tụng cũng móc ra đồng hồ trong túi quần: “Đồng hồ trên xe bị hư, hiện tại là ba giờ năm mươi tám.”

    “Đệch!” Sở Hạ Lâm chửi tục một câu: “Mau mau mau, nhanh đến cục cảnh sát, tôi trở về trễ Diệp Hỏa sẽ giết người a!”

    Chu Tụng đạp ga đưa Sở Hạ Lâm trở về cục cảnh sát, giải thích với hai người khác trong cục, đón tổ tưởng Cam Qua đang bị thương của anh ta liền chạy về phía căn hộ của Sở Hạ Lâm cùng Diệp Hỏa.

    Bọn họ lái xe vào khu nhà liền dừng xe dưới lầu, Sở Hạ Lâm chạy đến bên cửa ịn dấu vân tay, cửa liền mở ra.

    Diệp Hỏa ở nhà nhìn đồng hồ đã qua bốn giờ, bốn giờ hai phút, bốn giờ năm phút, bốn giờ mười lăm, hai mươi, gấp đến độ tóc đều dựng đứng, vừa mới chuẩn bị mặc trang phục phòng hộ đi ra ngoài tìm Sở Hạ Lâm liền nghe thấy tiếng đập cửa, dép lê cũng không kịp xỏ nhanh chóng chạy tới cửa nhìn.

    Diệp Hỏa từ mắt mèo nhìn thấy ngoại trừ Sở Hạ Lâm đứng trước cửa còn có một người, mặt nhanh chóng đen xuống, nhíu mày cảnh giác mở cửa. Khi nhìn thấy Sở Hạ Lâm cùng Chu Tụng còn đỡ một người vào, mặt quả thật còn đen hơn so với đáy nồi.

    “Em ở đâu nhặt được hai thứ rác rưởi này về nhà?” Diệp Hỏa trầm giọng hỏi, liếc Chu Tụng sau lưng Sở Hạ Lâm.

    Chu Tụng cười cười, lòng tự nhủ miệng độc như vậy, ngoại trừ Diệp Hỏa kia cũng không có người khác nữa rồi.

    Diệp Hỏa không để ý tới anh ta, ánh mắt đảo qua Cam Qua bị sốt đến thần chí không rõ, hỏi Sở Hạ Lâm: “Sao lại thế này?”

    Sở Hạ Lâm nói ra chân tướng cho Diệp Hỏa, Diệp Hỏa lần này thật sự tâm muốn giết người đều có.

    Hắn nhìn qua Chu Tụng đứng bên cạnh, nuốt xuống lời muốn hỏi, nói: “Hai người cởi đồ ra trước đi, chú ta liền giao cho tôi.”

    Sở Hạ Lâm cùng Chu Tụng liếc nhìn nhau, liền nâng Cam Qua đi về phía phòng ngủ.

    “Không phải chỗ đó.” Diệp Hỏa nhíu mày, mở ra nắp hòm sắt đặt ở góc phòng khách, lại gỡ ra đáy hòm sắt, một cầu thang liền hiện ra trước mắt.

    “Nâng chú ta đến phòng y tế phía dưới đi.” Diệp Hỏa xoa xoa ấn đường.

    “Anh lúc nào thì đào trần nhà của hàng xóm vậy?” Sở Hạ Lâm mở to hai mắt nhìn.

    Trong nhà đến người lạ lại khiến Diệp Hỏa bực đến không xong, giọng điệu đối với Sở Hạ Lâm cũng không tốt: “Em cho rằng anh ban ngày ở nhà ngoại trừ ngủ cái gì cũng không làm?! Anh sẽ không ở một nơi chỉ có một cửa ra vào.”

    Sở Hạ Lâm biết rõ Diệp Hỏa bực mình, cũng không để ý giọng điệu không tốt của hắn, cười cười cùng Chu Tụng nâng Cam Qua xuống phòng y tế bên dưới.

    Diệp Hỏa thở dài bắt đầu kiểm tra vết thương của Cam Qua, đồng phục cảnh sát của Cam Qua đã bị máu đen nhuộm thành màu nâu, không khác gì bao bố rách. Tuy rằng miệng vết thương bừa bãi đến không xong, nhưng không có vết cắn, hắn lúc này mới yên tâm.

    “Hai người lên đi.” Hắn nói với Chu Tụng cùng Sở Hạ Lâm: “Ở đây chỉ tổ vướng bận.”

    Chu Tụng cùng Sở Hạ Lâm trao đổi ánh mắt, theo cầu thang lại bò trở lên.

    Diệp Hỏa lau miệng vết thương cho Cam Qua, kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn cùng tình huống tổn thương của cơ quan nội tạng. Cũng may, ngoại trừ ngoại thương bị nhiễm trùng, vấn đề không lớn. Nhưng có vài chỗ bị gãy xương, ưu tiên hiện tại phải giải quyết chính là nhiệt độ của chú ấy, nếu cứ để chú ấy sốt cao vậy liền xong đời.

    Hắn nâng cánh tay Cam Qua lên, có một vết thương bị khâu đã lở loét, nhìn thủ pháp khâu vết thương lộn xộn kia, hắn cả giận nói: “Mẹ kiếp ai dùng kim như vậy… thật sự coi giống như quần áo…”

    “Tôi làm đấy.”

    Diệp Hỏa không nghe thấy đằng sau có người, kéo trong tay run một cái suýt chút nữa đâm trúng mình.

    Hắn quay đầu lại nhìn thấy Chu Tụng đứng phía sau mình, nhưng không thấy Sở Hạ Lâm.

    “Em ấy đâu?”

    Chu Tụng biết rõ hắn hỏi ai, nói: “Trên lầu, ngủ rồi.” Vừa nói vừa đến gần Diệp Hỏa.

    Lúc này Diệp Hỏa mới phát hiện Chu Tụng cởi ra trang phục phòng hộ bên trong là đồng phục cảnh sát.

    Cảnh sát——

    Đây không phải là cùng—— Hô hấp của Diệp Hỏa cứng lại.

    “Thời điểm Hạ Lâm nói với tôi anh gọi là Diệp Hỏa tôi chỉ nghĩ làm sao có thể có người thứ hai có cái tên này.” Chu Tung nói xong, đứng sau lưng Diệp Hỏa: “Quả thật là anh.”

    “Đừng gọi em ấy như vậy.” Diệp Hỏa lạnh lùng nói, làm tốt công tác chuẩn bị làm sạch vết thương cho Cam Qua. “Còn có, tôi không biết anh.”

    “Anh đương nhiên không nhớ rõ tôi.” Chu Tụng nói.

    “Không phải không nhớ rõ, tôi căn bản chưa từng thấy anh.” Diệp Hỏa cũng không ngẩng lên, nói không chút nghĩ ngợi.

    Chu Tụng cũng không giận, ngoài cười nhưng trong không cười: “Tôi nhưng là… ngưỡng mộ anh đã lâu rồi.”

    Chương 4

    Trước khi đưa tới nơi này của Diệp Hỏa, Cam Qua đã hôn mê năm ngày rồi.

    Ngoại trừ vết thương bị Chu Tụng khâu lộn xộn kia, trên người Cam Qua còn nhiều vết thương cần phải làm sạch và khâu lại lần nữa. Diệp Hỏa kiểm tra đồ dùng chữa bệnh còn trong nhà kho, cũng may, đủ.

    Diệp Hỏa lấy đồ trong hòm thuốc ra nói với Chu Tụng bên cạnh: “Tôi mặc kệ anh biết được chuyện gì lúc trước của tôi, nhưng nếu anh dám ở trước mặt tiểu tử kia nói năng luyên thuyên… anh nếu thật sự biết rõ rôi, nên biết hậu quả.”

    Chu Tụng giơ hai tay lên làm động tác đầu hàng: “Tôi nhưng chưa nói gì nha.” Ngay sau đó cười cười với hắn: “Anh nói như vậy… có phải thừa nhận những chuyện kia có liên quan đến anh?”

    Diệp Hỏa buông kéo, tiếng va chạm của kim loại phát ra tiếng vang nặng nề. Hắn dùng mu bàn tay đeo găng tay cao su gạt ra tóc trước trán, trầm giọng: “Cài này có liên quan đến anh sao?”

    “Còn không tính là hoàn toàn không có quan hệ” Chu Tụng cười híp mắt: “Anh cho dù không nhớ rõ tôi, nhưng dù sao cũng nhớ rõ Ngụy Trừng đi?”

    Ngụy Trừng —— đồng tử Diệp Hỏa chợt phóng đại.

    “Ngụy Trừng là chiến hữu của tôi, anh nói có quan hệ với tôi hay không?”

    “Câm miệng!” Diệp Hỏa gầm lên.

    Chu Tụng muốn nói gì đó, đã bị Diệp Hỏa cắt đứt: “Anh hiện tại tốt nhất là im lặng thu lại bộ mặt tươi cười ghê tởm đó của anh qua đây hỗ trợ một chút, đừng quên mệnh của tổ trưởng các anh vẫn còn trong tay tôi.”

    Chu Tụng thấy hắn đã nổi cáu, ngượng ngùng đi qua, không dám nói gì nữa.

    Diệp Hỏa từ trong hộp lấy ra một đôi bao tay đưa cho Chu Tụng: “Xỏ vào.” Hắn nói: “Thứ bên trong vết thương của chú ấy còn chưa được làm sạch, tôi hiện tại giúp chú ấy lấy ra.”

    Chu Tụng đứng bên cạnh Diệp Hỏa hỗ trợ cho hắn, nhìn thao tác thuần thục của Diệp Hỏa, hỏi: “Tôi nhớ rõ anh không học y, như thế nào…”

    “Tự học.” Diệp Hỏa nói.

    Chu Tụng lại nghĩ đến Sở Hạ Lâm nhắc tới tấm năng lượng mặt trời, thiết bị lọc nước mưa còn có hệ thống bảo vệ cả khu lầu đều của một tay Diệp Hỏa, hỏi: “Anh ngược lại cái gì cũng làm tốt a, tất cả đều là tự học hay sao?”

    Diệp Hỏa không trả lời anh ta.

    Từ nửa năm trước… không, sớm hơn, Diệp Hỏa đã ngờ tới tình thế sẽ diễn biến thành ngày hôm nay. Khi đó hắn cũng đã bắt đầu bắt tay vào chuẩn bị, hắn tự học những kỹ năng cần thiết, cất trữ vật tư cần thiết, chỉ có điều sau khi gặp được Sở Hạ Lâm, những thứ này đều chuẩn bị thành hai phần.

    Sở Hạ Lâm. Hắn còn có Sở Hạ Lâm.

    Tuy rằng…

    “Có chuyện này muốn nhờ anh.” Chu Tụng đưa tới một miếng gạc. “Nói.”

    Chu Tụng nói ra tình huống bên cục cảnh sát cho Diệp Hỏa: “Nếu như có thể mà nói…”

    “Có thể dời đến.” Diệp Hỏa từ lúc Chu Tụng mở miệng đã biết rõ anh ta muốn nói cái gì: “Khu nhà này nhiều phòng như vậy, thêm mấy người các anh cũng đủ.”

    “Cám ơn.”

    “Nhưng mà…” Diệp Hỏa nói: “Mấy ngày đầu tôi có thể cung cấp trợ giúp cho các anh, nhưng về sau tài nguyên của tôi cùng Sở Hạ Lâm tách riêng với các anh, chúng tôi không dùng chung, nước giếng không phạm nước sông.”

    Chu Tụng gật đầu tỏ vẻ có thể hiểu được, đưa tay giúp Diệp Hỏa lau mồ hôi bên thái dương.

    Diệp Hỏa sửng sốt một chút, tiếp tục động tác trên tay. Nghe Chu Tụng hỏi: “Anh liền tự tin như vậy sao?”

    “Cái gì?”

    “Chỉ dựa vào anh cùng đứa nhỏ trên lầu kia có thể sống sót ở loại tình huống này?”

    “Tôi sẽ cùng em ấy sống tiếp.” Diệp Hỏa nói: “Con người là không thể khống thế. Người càng nhiều, xác suất xảy ra vấn đề cũng liền lớn hơn, mạo hiểm như vậy tôi gánh không nổi. Huống chi… tôi cũng không nói toàn bộ đều không cần các anh.”

    “Điện cùng nước tôi có thể cung cấp cho các anh, nhưng mà ngược lại, lúc tôi cần các anh trợ giúp…”

    “Không thể chối từ.” Chu Tụng cười nói.

    Diệp Hỏa nhìn Chu Tụng, biết rõ sự tình không đơn giản như vậy, nhưng cũng ngoài cười nhưng trong không cười nhếch nhếch khóe miệng.

    Chờ Diệp Hỏa cùng Chu Tụng bài trí ổn thỏa cho Cam Qua xong xuôi đã là buổi tối. Hai người leo thang trở lại trên lầu, đánh thức Sở Hạ Lâm đang ngủ ở ghế sô fa, Diệp Hỏa đi qua vỗ ót cậu một cái: “Ngủ say như vậy, xảy ra chuyện thì làm sao bây giờ?”

    Sở Hạ Lâm ngồi dậy, cười ôm eo Diệp Hỏa, vùi mặt vào bụng hắn, cọ cọ áo len của hắn: “Có anh nha.” Đột nhiên nhớ tới Chu Tụng ở đây, Sở Hạ Lâm hoảng hốt buông tay, bị Diệp Hỏa ấn trở về.

    “Có đói bụng không?” Diệp Hỏa vuốt vuốt tóc Sở Hạ Lâm.

    “Đói ——” Sở Hạ Lâm kéo dài giọng.

    Diệp Hỏa nhìn sắc trời bên ngoài, hỏi Chu Tụng: “Anh nói với người của anh thế nào?”

    “Tôi để đồ ăn lại cho bọn họ, bảo ngày mai về.”

    Diệp Hỏa gật đầu, trời đã tối đen rồi, hắn có lòng lúc này ra ngoài đón người của Chu Tụng, lại thật sự không nghĩ mạo hiểm.

    Buổi tối Chu Tụng ở chỗ của Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm tắm rửa sạch sẽ xong liền xuống lầu, thân hình anh cũng tương tự Diệp Hỏa, mặc quần áo Diệp Hỏa cũng là phù hợp. Phòng y tế dưới lầu nhưng thật ra là do Diệp Hỏa sửa lại phòng sách của hộ gia đình kia, lúc hủy giá sách còn rất khinh bỉ thưởng thức đọc của người ta. Các căn hộ trên dưới đều có kết cấu giống nhau, phòng ngủ chính Diệp Hỏa không động vào vừa lúc có thể cho Cam Qua dưỡng thương, phòng ngủ phụ bị Diệp Hỏa đổi vài thứ, nhưng mà giường vẫn còn, có thể cho Chu Tụng một tháng nay đều ngủ sàn nhà có thể ngủ được một giấc ngon lành.

    Chờ Chu Tụng xuống dưới Diệp Hỏa lập tức hung hăng mắng Sở Hạ Lâm một trận.

    “Em có biết người ta là ai không mà dẫn về?! Chỉ có hai người chúng ta, lỡ như là tới nghiên cứu địa hình thì sao?! Lỡ như vì tài nguyên giết hai người chúng ta diệt khẩu thì sao?! Lui vạn bước*, em có biết người ở dưới lầu kia bị thương làm sao không mà dám chuyển, lỡ như là người bị nhiễm bệnh hai ta liền kết thúc rồi!”

    (*退一万步 đem một loại giả thiết nào đó đưa đến giới hạn thấp nhất,chuyện không xảy ra vẫn là không xảy ra, chuyện không nên phát sinh sẽ không phát sinh.)

    Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa “vạn nhất” cùng “nhất vạn” mắng cho thương tích đầy mình, cố tình Diệp Hỏa nói đều có lý, cậu chỉ có thể nhỏ giọng lẩm bẩm: “Bọn họ là cảnh sát nhân dân nha, cảnh sát nhân dân vì nhân dân…”

    (*Nhất vạn: chỉ việc nào đó có khả năng cao, xảy ra nhiều lần. Vạn nhất: lỡ như, chẳng may.)

    “Cảnh sát nhân dân thì có ích gì! Hiện tại mẹ nó ai cũng đều là nhân dân!” Diệp Hỏa thấp giọng mắng: “Lúc này ai có tài nguyên người đó là vua, con người vì mạng sống cái gì mà làm không được?!”

    “Mấy người bọn họ em đều có thể đánh lại a.” Sở Hạ Lâm cứng cổ nói, nhìn sắc mặt Diệp Hỏa càng ngày càng không tốt lại cúi đầu nói: “Vậy không phải anh cũng để cho bọn họ vào ở sao…”

    Diệp Hỏa giận đến muốn nổ phổi: “Em lại tranh luận, khụ khụ… khụ…”

    Sở Hạ Lâm vội rót cho Diệp Hỏa ly nước, vỗ lưng giúp hắn thuận khí.

    Một lúc sau Diệp Hỏa nói: “Bọn họ… khụ, bọn họ là…. đồng đội của bạn anh.”

    “Anh có bạn làm cảnh sát? Như thế nào lúc trước chưa từng nghe qua?” Sở Hạ Lâm nhận ly nước của Diệp Hỏa.

    Mắt Diệp Hỏa lóe lóe, nói: “Trước kia có.”

    “Vậy hiện tại anh ta thế nào?”

    “Em hỏi nhiều như vậy làm gì?” Diệp Hỏa tắt đèn: “Ngủ”. Một lúc sau hắn lại nói: “Còn có, về sau đừng tùy tiện nhận người vào nhà.”

    Diệp Hỏa đứng dậy ra phòng khách gác đêm, ngồi trên ghế trong chốc lát, nghe phòng ngủ không có động tĩnh. Hắn lại ngồi năm phút, tâm phiền ý loạn. Nghe phòng ngủ ngay cả tiếng Sở Hạ Lâm lên giường cũng không có, Diệp Hỏa móc ra gói thuốc đến phòng sách hút.

    Hít hai hơi, Diệp Hỏa cảm thấy phía sau đứng một người, vừa quay đầu lại phát hiện là Chu Tụng.

    “Cảnh sát các anh đi đường đều không có tiếng động hay sao?” Sợ quấy rầy đến Sở Hạ Lâm, Diệp Hỏa tận lực nói nhỏ, rồi lại khó có thể che giấu sự không kiên nhẫn trong giọng nói.

    Chu Tụng chớp chớp mắt: “Thói quen nghề nghiệp, lúc theo dõi phạm nhân thì luyện ra được.”

    Diệp Hỏa liếc anh ta một cái quay đầu nhìn về phía cửa sổ: “Có giường còn không mau nằm ngủ?”

    “Không quen giường, ha ha, ngủ trên đất đã quen.” Chu Tụng nói, rút ra nửa gói thuốc trong tay Diệp Hỏa, nói với hắn: “Cho xin chút lửa*.”

    (*Chỗ này là Hỏa Nhi, giống vs tên thụ hay gọi công^^)

    Diệp Hỏa nghe thấy xưng hô Sở Hạ Lâm hay gọi mình phát ra từ trong miệng Chu Tụng thì có chút hoảng hốt, cũng không biết tiểu tử kia lúc này đã ngủ hay chưa. Bản thân cũng có chút nặng lời, nhưng đúng là Sở Hạ Lâm không cân nhắc chu toàn, hắn cũng chỉ là nhất thời lo lắng mới… tiểu tử kia hẳn là không có trái tim pha lê như vậy mới đúng…

    Hắn vốn đã bực, ác ngôn ác ngữ nói: “Không có!”

    Diệp Hỏa hút còn dư lại một phần ba, hắn dụi mẩu thuốc ở trên bệ cửa sổ, giống như hạ quyết tâm hít sâu một hơi: “Ngụy Trừng… cậu ấy thế nào?”

    Chu Tụng biết rõ anh không bị đuổi cổ xuống lầu là vì Diệp Hỏa muốn hỏi chuyện của Ngụy Trừng, cũng biết người ích kỷ lại cảnh giác như Diệp Hỏa có thể cho bọn họ dời qua đây hơn phân nửa là xem mặt mũi của Ngụy Trừng. Anh nói: “Nói thật, tôi không biết.”

    “Anh không biết ——” Diệp Hỏa nhíu mày.

    “Sau cái kia… cậu ấy liền không tới làm nữa, anh cũng biết, tay của cậu ấy..” Chu Tụng xoay xoay gói thuốc: “Tôi cũng gần như nửa năm rồi chưa thấy qua cậu ấy.”

    “Lần cuối cùng anh gặp cậu ấy là lúc nào?”

    “Chuyện xảy ra mấy tháng trước, cậu ấy đi làm thủ tục tạm rời cương vị công tác.” Chu Tụng liếc nhìn Diệp Hỏa: “Về sau nghe nói cậu ấy hình như gia nhập ‘kế hoạch Thuyền cứu nạn’.”

    “Cái gì?!” Diệp Hỏa kinh sợ: “Cậu ấy thật sự…”

    Diệp Hỏa cuống quít đốt điếu thuốc khác, hít hai hơi, nắm chặt tay ý đồ che dấu cảm xúc của mình.

    Chu Tụng từ trong gói thuốc kia rút ra một điếu, nghiêng mặt qua đặt ở đầu thuốc của Diệp Hỏa, hít hai cái, thuốc liền mang theo đốm lửa. Anh hít một hơi thật sâu, phun ra một vòng khói.

    “Thuyền —— “

    “Hỏa nhi em ngủ không được.”

    Diệp Hỏa vừa muốn nói gì, nghe thấy giọng nói của Sở Hạ Lâm truyền tới từ phía sau. Diệp Hỏa có chút hoảng hốt dụi điếu thuốc vừa hút, chỉ nghe Sở Hạ Lâm nói: “Phổi đã muốn thủng rồi mà vẫn hút” “Thỉnh thoảng” Diệp Hỏa có chút chột dạ đáp, lập tức dẫn Sở Hạ Lâm về phòng ngủ, trước khi đóng cửa lại quay đầu nói với Chu Tụng: “Anh hút xong rồi mau xuống lầu ngủ đi, cảnh giác một chút.”

    Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa dẫn về phòng ngủ, tự mình leo lên giường đắp chăn, phủ đến kín bưng chỉ chừa cái đầu bên ngoài.

    Diệp Hỏa vì muốn lấy lòng cậu sau trận mắng vừa rồi, lại hiếm khi được chủ động hôn cậu một cái, nói: “Không phải nói ngủ không được.”

    “Em không hút thuốc.” Sở Hạ Lâm rầu rĩ nói.

    Diệp Hỏa cho là cậu ghét nỏ mùi thuốc trên người mình, dụ dỗ nói: “Được được được.” Lần sau anh sẽ súc miệng trước rồi mới hôn em.”

    Sở Hạ Lâm trở mình ôm eo hắn: “May mà em không hút thuốc.. cho tới bây giờ không có ai nói với em mấy câu kiểu ‘mượn hỏa nhi*.”

    (*Mượn chút lửa í, để tên lun cho dễ liên tưởng.)

    “Hả?”

    “Nếu như có người nói với em ‘mượn hỏa nhi’ em còn không phải tức chết.” Sở Hạ Lâm nắm thật chặt cánh tay của Diệp Hỏa: “Dù thế nào em cũng không cho mượn.”

    Diệp Hỏa biết rõ cậu đây là nói chuyện vừa rồi, cảm thấy buồn cười: “Em là người dẫn về, em còn ghen sao.”

    “Chính là không cho mượn.”

    “Không cho mượn thì không cho mượn, anh chỗ nào cũng không đi.”

    Sở Hạ Lâm cúi đầu, qua hồi lâu nói: “Hỏa Nhi… em không biết chuyện lúc trước của anh.”

    Diệp Hỏa vuốt vuốt tóc cậu, nghe Sở Hạ Lâm nói tiếp: “Em biết có lẽ không phải chuyện vui vẻ gì, anh không muốn nhắc tới cũng không sao. Nhưng mà em muốn chia sẻ cảm xúc với anh, vui vẻ cũng được khổ sở cũng được…”

    “Được.” Diệp Hỏa nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Sở Hạ Lâm.

    “Cho nên nếu như ngày nào đó anh muốn kể…”

    “Được.”

    “Liền nói cho… em…”

    “Được.”

    “Không…”

    “Hả?”

    “Không cho mượn…”

    “Được.” Diệp Hỏa cúi đầu, nhìn Sở Hạ Lâm đã ở trong lồng ngực mình thiếp đi rồi.

    Diệp Hỏa hôn hôn tóc cậu, khẽ nói: “Ngoan, anh nhất định sẽ để cho em sống sót.”

    Chương 5

    Ngày hôm sau lúc Sở Hạ Lâm tỉnh lại phát hiện trong ngực mình là một cái gối, ha, cậu biết Diệp Hỏa không thể nào ôm cậu ngủ tới sáng. Cậu xoa xoa mái tóc rối tung, hoảng hốt nhớ đến ngày hôm qua làm một giác mộng xuân ướt át.

    Trong mộng Diệp Hỏa nâng chân mình lên vai hung hăng ra vào, lồng ngực nóng bỏng dán vào mình, còn nói mấy lời hạ lưu.

    Cái gì mà “chân mở rộng ra một chút để cho anh chơi em” cái gì mà “bộ dạng làm đến khóc của em thật sự là lãng” cái gì mà “em nếu như lại hút anh anh liền đâm em đến khi lỗ dâm của em không khép lại được”…

    Đều là mấy lời bình thường Diệp Hỏa sẽ không nói.

    Tuy rằng Diệp Hỏa làm gì cũng giỏi, nhưng trên giường chính là cái máy đóng cọc trầm mặc, thực sự luôn có trăm phương ngàn kế khiến cho Sở Hạ Lâm kêu la thất thanh, nói ra mấy lời khi đầu váng mắt hoa mà sau đó nhớ tới sẽ xấu hổ vô cùng. Mặc dù đã hiểu tính tình của Diệp Hỏa, có thể vinh dự làm mình đã không tệ rồi, càng đừng nói đến mấy thứ dâm từ diễm cú* kia, nhưng loại cảm giác diễn kịch một vai** này lại thật sự khiến cho Sở Hạ Lâm tương đối khó chịu.

    (*Mấy lời dâm đãng ướt át :>)

    (**唱独角戏 đại loại là đơn độc.)

    Sở Hạ Lâm thận trọng vén chăn lên, nhìn một đống trên giường, lòng tự nhủ, lại phải giặt ga giường rồi.

    Cậu tháo ga giường ném vào máy giặt, mặc đồ vào chạy ra phòng khách.

    Bàn ăn ngoài phòng khách, Diệp Hỏa đang uống cafe cùng Chu Tụng. Sở Hạ Lâm đánh giá bầu không khí giữa hai người, lại càng khó chịu.

    Loại người có đặc tính như Diệp Hỏa khó có bạn, cho dù bình thường cũng sẽ tận lực giữ một khoảng cách với người ta, vừa gặp mặt liền cùng nhau hút thuốc, cùng ngồi trên bàn ăn uống cafe loại này căn bản không thể nào.

    Sở Hạ Lâm trực giác quan hệ của bọn họ không đơn giản như là đồng đội của bạn. Mơ hồ cũng hiểu được Diệp Hỏa có chuyện gạt mình, hơn nữa không chỉ có một.

    “Hôm nay em thức dậy hơi muộn đó.” Diệp Hỏa rót cho Sở Hạ Lâm ly cafe, bỏ thêm hai muỗng đường.

    Bị anh giữ một đêm có thể không muộn sao? Sở Hạ Lâm oán thầm, cầm ly cafe ngồi xuống bên cạnh Diệp Hỏa, nói: “Anh trông cả đêm rồi, mau đi ngủ đi.”

    Diệp Hỏa uống một hơi cạn sạch ly cafe trong tay: “Không được.” Hắn nhìn Chu Tụng: “Ăn sáng xong anh theo Chu Tụng đón đồng đội của anh ấy, em hôm nay tốt nhất là ở nhà nghỉ ngơi.”

    “Anh?!” Sở Hạ Lâm kinh ngạc nhìn về phía Diệp Hỏa. Từ sau khi chuyện kia bùng nổ đến hiện tại, cho dù tìm tiếp tế cũng thế, điều tra tin tức cũng thế, đều là Sở Hạ Lâm ra ngoài, Diệp Hỏa sẽ không bước ra khu nhà này một bước.

    Diệp Hỏa gật đầu nói: “Anh muốn nhìn xem tình huống bên ngoài đã như thế nào rồi.”

    “Anh yếu như vậy, gặp phải nguy hiểm thì làm sao bây giờ?” Sở Hạ Lâm vội la lên.

    “Có Chu Tụng a.” Diệp Hỏa nhún nhún vai: “Cảnh sát nhân dân vì nhân dân, không phải em nói sao? Hơn nữa anh ấy còn có súng. Cho nên ——” Hắn nhìn Chu Tụng: “Anh còn muốn uống cafe tới khi nào? Đi thôi.”

    Chu Tụng duỗi lưng một cái, theo Diệp Hỏa mặc trang phục bảo hộ. Anh một bên tròng trang phục bảo hộ vào một bên nói với Sở Hạ Lâm: “Tổ trưởng liền nhờ cậu chăm sóc.”

    Sở Hạ Lâm vẻ mặt ngây ngốc, ngay cả cơ hội nói “Em đi với anh là được rồi a” cũng không có.

    Diệp Hỏa mặc xong trang phục bảo hộ đeo mặt nạ vào liền ra ngoài, đi tới cửa lại giống như nhớ tới cái gì, dùng bàn tay đã tròng vào trong phục bảo hộ xoa xoa đầu Sở Hạ Lâm: “Em nghe lời, bọn anh về giờ cũ.”

    Sở Hạ Lâm nghe thấy giọng Diệp Hỏa bởi vì mặt nạ mà nghẹt nghẹt, như là tâm tình hiện tại của cậu. Cậu sợ Diệp Hỏa ở bên ngoài phân tâm, cũng chỉ là bĩu môi nói: “Vậy anh cẩn thận một chút.”

    Diệp Hỏa gật gật đầu, cùng Chu Tụng một trước một sau ra cửa.

    Sở Hạ Lâm khóa chặt cửa, cầm ly cafe trên bàn uống một hơi hết sạch.

    Cái gì mà bọn anh! Cái gì mà giờ cũ! Có súng thì giỏi sao! Là cảnh sát thì giỏi sao!

    Diệp Hỏa không ra cổng, hắn dẫn theo Chu Tụng đi thẳng tới bãi đậu xe dưới lòng đất. Diệp Hỏa mở ra cánh cửa của thang máy giữa cầu thang cùng bãi đỗ xe dưới lòng đất vốn đã khóa kỹ, chờ cho Chu Tụng ra tới lại khóa vào. Hắn một bên thận trọng dán vào tường quan sát tình huống bên ngoài một bên nói với Chu Tụng: “Anh nhìn một chút, bãi đỗ xe có xác sống không, hẳn là đều vào từ cửa.”

    Tuy rằng không biết Diệp Hỏa vì cái gì đưa mình đến bãi đỗ xe, nhưng hiện tại không phải lúc để hỏi. Chu Tụng giơ tay ra hiệu đã rõ với Diệp Hỏa, cũng cẩn thận theo sau hắn.

    Quả nhiên ở bãi đỗ xe có không ít xác sống, phần lớn đều là người trong khu này. Da của bọn chúng có màu nâu xanh, ánh mắt vô thần đỏ thẫm, trên da hoặc nhiều hoặc ít có vết thương bị xé rách máu chảy đầm đìa, nhưng bọn chúng đã sớm không còn chảy máu, máu của những xác sống này đã sớm đông lại.

    Diệp Hỏa quan sát đặc điểm của những xác sống này một chút, cũng may, hiện tại cũng chỉ là cấp I. Xác sống cấp I thị giác rất kém, phần lớn định vị bằng âm thanh, cho nên chỉ cần bọn họ nhẹ nhàng một chút những xác sống này có lẽ sẽ không phát hiện ra bọn họ.

    Đám xác sống đều đi loanh quanh không có mục đích, không phát hiện Diệp Hỏa cùng Chu Tụng đang dán ở chân tường chậm rãi di động.

    Chu Tụng theo Diệp Hỏa qua hai khu, liền thấy được một xe hàng lớn. Lúc này Chu Tụng mới hiểu được mục đích Diệp Hỏa dẫn anh tới nơi này, thì ra là muốn tìm một chiếc xe lớn chứa đồ.

    “Anh lái xe đi, tôi yểm trợ.” Diệp Hỏa nói nhỏ với Chu Tụng, đưa cho anh một chìa khóa xe.

    Chu Tụng khó hiểu hỏi: “Tôi yểm trợ anh thì tốt hơn chứ?”

    “Cho anh thì anh lái đi, dài dòng cái gì?” Diệp Hỏa trừng mắt với anh một cái.

    Chu Tụng nửa tin nửa ngờ đưa khẩu súng cho Diệp Hỏa: “Súng đã mở chốt an toàn, anh…”

    “Đừng nói nhảm nữa, nhanh đi.” Diệp Hỏa nhận súng đẩy anh một cái.

    Chu Tụng không hổ xuất thân từ tổ trọng án, rất nhanh đã lặng yên không tiếng động di chuyển đến bên cạnh xe. Vốn tất cả đều rất thuận lợi, Chu Tụng rồi lại không biết vì cái gì đầu óc như bị nước vào, mở xe giống như lúc thường nhấn xuống điều khiển từ xa trên khóa xe, toàn bộ bãi đỗ xe trong nháy mắt giống như bị đánh thức đáp lại Chu Tụng một cách vang dội.

    Đám xác sống nghe thấy âm thanh cũng lập tức tỉnh ngủ, mở to con mắt đỏ ngầu tìm kiếm nơi phát ra tiếng động. Có vài xác sống đứng gần Chu Tụng phát hiện ra anh, liền nhanh chóng nhào đầu về trước.

    Dù cái loại đã trải qua trăm trận chiến như Chu Tụng cũng bị dọa không nhẹ, anh dùng lực kéo cửa xe tải muốn vào, cửa xe rồi lại mắt kẹt, cho dù anh dùng lực thế nào cũng mở không ra.

    “Mẹ kiếp…” Diệp Hỏa mắng một tiếng nhanh chóng chạy tới chỗ Chu Tụng: “Đệch, con mẹ nó anh mau lên xe!”

    Chu Tụng lúc này đã bị bốn, năm xác sống bao vây ở cửa xe, trái tim anh đập loạn không ngừng, máu như chảy ngược, rét lạnh từ lòng bàn chân cho đến da đầu. Bằng vào bản năng sinh tồn anh đạp mấy xác sống, nhưng chỉ đá văng ra rồi lại không đủ. Mấy xác sống ngã xuống đất tuy rằng động tác chậm chạp nhưng vẫn bò lên, càng thêm nhiều xác sống nghe thấy động tĩnh bên này cũng di chuyển về hướng bên đây.

    Diệp Hỏa bắn “đoàng đoàng” mấy phát vào đầu những xác sống đến gần Chu Tụng, chạy đến bên cạnh Chu Tụng dùng thủ pháp xảo diệu hai ba cái liền mở ra cửa xe bên ghế lái, nhanh hơn Chu Tụng bò lên trước.

    Chu Tụng tuyệt vọng, như vậy bản thân căn bản không kịp lên rồi…

    Đúng, anh như thế nào đã quên Diệp Hỏa chính là loại người ích kỷ như vậy.

    Một giây sau, Diệp Hỏa ngồi ở ghế phó kéo Chu Tụng: “Mẹ kiếp giờ phút nào rồi anh còn sững sờ như vậy, lái xe!”

    Xác sống nắm chân Chu Tụng muốn bò lên, Diệp Hỏa nhanh nhẹn dùng sức đóng cửa xe lại, tay xác sống bị đứt ở trong xe, còn giật giật một cái.

    “Con mẹ nó lái xe” Diệp Hỏa quát.

    Chu Tụng rồi mới phản ứng từ trong kinh hãi, run run rẩy rẩy cắm chìa khóa vào khởi động xe, một đường bão táp xoay vô lăng lái xe ra khỏi bãi đậu.

    “Mẹ kiếp, cũng may đây chỉ là xác sống cấp I.” Sau khi ra đến đường Diệp Hỏa mởi thở phào nhẹ nhõm, lầm bầm một câu.

    Chu Tụng dù sao cũng là cảnh sát hình sự, anh nhanh chóng khôi phục cảm xúc, quay kính xe xuống ném cánh tay bị đứt của xác sống kia ra ngoài.

    Nhớ tới chuyện vừa rồi, Chu Tụng hỏi: “Chìa khóa kia —— “

    Diệp Hỏa nói: “Tôi làm chìa khóa vạn năng, cắm vào khóa điều khiển đều có thể lái. Ai biết anh ngốc như vậy, không được dùng điều khiển từ xa.” Mắt kính của hắn bởi vì mũi đổ mồ hôi mà trượt xuống dưới, nhưng bởi vì ở bên trong mặt nạ bảo hộ, hắn lại không muốn gỡ xuống mặt nạ bảo hộ nên không có biện pháp đẩy lên, cảm thấy có chút bực bội.

    “Anh biết những xác sống này bị ảnh hưởng bởi âm thanh, vì cái gì còn phải làm thành có âm thanh?” Chu Tụng hỏi.

    Diệp Hỏa nhìn ngoài cửa xe, nói: “Về sau sẽ hữu dụng.”

    Chu Tụng lái một lúc, đột nhiên nhớ tới cái gì, hỏi: “Này, tôi nói ——” anh nhìn Diệp Hỏa: “Đừng nói là anh không biết lái xe đi?”

    Cái này giải thích vì cái gì dù cho Chu Tụng đảm đương vũ lực Diệp Hỏa lại để cho anh lái xe, cùng với vì cái gì Diệp Hỏa sẽ kéo ra ghế lái một mình lên trước. Nếu để cho Chu Tụng lên trước, không biết đổi lại chỗ ngồi phải chậm trễ bao nhiêu thời gian.

    “Không nghĩ tới anh còn có chuyện không biết làm a, tôi còn tưởng rằng anh cái gì cũng biết.” Chu Tụng cười nói.

    Diệp Hỏa liếc anh ta một cái: “Đồ cảnh sát vô dụng không có súng cái gì cũng làm không được thì không có tư cách nói tôi.”

    Chu Tụng không cãi lại hắn: “Thời đại này mà không biết lái xe thì sống thế nào? Anh thông minh như vậy vì sao không học?”

    Diệp Hỏa im lặng một hồi, nói: “Mẹ của tôi qua đời vì tai nạn xe.”

    Chu Tụng sửng sốt một chút: “Thật có lỗi.”

    “Anh vậy mà cũng tin?” Diệp Hỏa khinh thường hừ một tiếng, cười khẩy nói.

    Chu Tụng mất hứng không nói thêm gì nữa.

    Thời điểm đến cục cảnh sát Diệp Hỏa nói: “Anh về sau bớt ở trước mặt tiểu tử kia nhắc đến ‘Thuyền cứu nạn’.”

    Chu Tụng giật mình hỏi: “Cậu ấy không biết?”

    “Em ấy cái gì cũng không biết.” Diệp Hỏa vừa nói vừa híp mắt quan sát tình huống chung quanh, hắn thay đạn mới cho súng, sau đó đặt lên đùi Chu Tụng.

    “Với tư cách người yêu của cậu vậy mà cậu ấy lại không biết ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’?!” Chu Tụng rất kinh ngạc. Diệp Hỏa thế nhưng chính là cái người nửa năm trước suýt chút nữa phá hủy “Kế hoạch Thuyền cứu nạn” gây xôn xao dư luận a!

    Nghe thấy từ “người yêu” Diệp Hỏa không được tự nhiên xì một cái, mím môi hung dữ nói: “Cho nên anh tạm thời đừng nhắc ở trước mặt em ấy, tôi không muốn khiến cho em ấy… tuyệt vọng.”

    Chu Tụng gật đầu, dừng xe lại. Diệp Hỏa nhíu mày nhìn anh hỏi: “Lần này anh đã chuẩn bị xong chưa, cảnh sát Chu?” Sau đó cười nhạo nói: “A tôi quên mất cảnh sát Chu chỉ cần cầm súng liền rất lợi hại.”

    Nhìn chung quanh chỉ có bốn năm xác sống Diệp Hỏa liền dẫn đầu xuống xe trước, Chu Tụng cầm súng lên cũng đuổi theo Diệp Hỏa.

    Công trình kiến trúc này gần như đã biến thành phế tích rồi. Tòa nhà cách gần nơi bị phát nổ chỉ còn có tường đổ, hoàn toàn nhìn không ra nơi này đã từng cao đến xuyên thẳng chân trời, là khu vực tương đối phồn hoa ở thành phố này. Diệp Hỏa nhìn quanh, cũng may phạm vi phát nổ không khác với dự đoán của hắn lắm, nếu lớn hơn chút nữa sẽ lan đến gần nhà mình và Sở Hạ Lâm.

    Cục cảnh sát giống như lời Chu Tụng nói, hơn phân nửa lún xuống lòng đất. Diệp Hỏa đi theo Chu Tụng thận trọng tránh đi xác sống vây quanh cục, Chu Tụng gạt một vài tảng đá qua, liền lộ ra một cái hố. Anh nháy mắt ra hiệu với Diệp Hỏa, Diệp Hỏa dưới ám hiệu của anh chui vào cái động kia, Chu Tụng nhìn quanh cũng theo vào, lại tìm vài tảng đá che ở cửa động.

    Diệp Hỏa mở đèn pin, dưới ánh sáng của ngọn đèn trước mắt lập tức xuất hiện hai người, Diệp Hỏa hết hồn, nhịp tim trong nháy mắt lên đến một trăm tám.

    Chu Tụng giới thiệu hai người: “Cố Tây An, Cố Nam Ninh, bọn họ là sinh đôi. Đồng đội của tôi.” Anh lại chỉ chỉ Diệp Hỏa nói: “Diệp Hỏa.”

    Cô Tây An cùng Cố Nam Ninh giật mình trăm miệng một lời: “Tôi đệch anh chính là Diệp Hỏa!”

    Diệp Hỏa không đáp lại. Hắn đánh giá hai anh em song sinh này, hai người trước mắt vô cùng bẩn cho dù tướng mạo hay hình thể đều giống nhau như đúc.

    Chu Tụng giải thích một chút chuyện gì đã xảy ra, lại lấy ra hai đèn pin trong túi đưa cho hai người bọn họ, liền nhìn Diệp Hỏa bên cạnh càng đi vào sâu trong cục: “Đi thôi, nhìn xem trong cục của mấy người còn có cái gì.”

    Bốn người vơ vét sạch sẽ cả toàn cục, súng đạn áo chống đạn còng tay côn điện còn chưa kể đến mấy thứ hầm bà lằng khác, Diệp Hỏa còn bảo bọn họ cầm luôn thuốc phiện lúc trước thu được, dù sao cũng đã lái xe tải tới a, ngốc mới không cầm.

    Lúc sắp lái đi Diệp Hỏa bị một thứ đặt trên bàn trong văn phòng hấp dẫn. Đó là một cái đồng hồ, dù cho dính không ít bụi xám tro nhưng Diệp Hỏa cũng có thể nhìn ra đó là của ai. Trái tim Diệp Hỏa siết chặt, cẩn thận lau sạch lớp bụi bên ngoài, nắm chặt trong tay.

    Xe tải chỉ có ba chỗ ngồi, Cố Tây An chỉ có thể cùng đồ vật vơ vét được ngồi trong thùng hàng phía sau.

    Chu Tụng lái xe quay đầu, Diệp Hỏa thấy thời gian còn sớm, nói: “Trước đừng vội về nhà, tiện đường đi qua Tân Quang.”

    Tân Quang là một cửa hàng ở gần đây, không ít thứ xa xỉ. Lúc Chu Tụng nghe thấy “thuận đường đi Tân Quang” thì cau mày, lòng thầm nghĩ tiện đường em gái anh, mẹ nó không biết phải vòng biết bao nhiêu đường mới tới.

    Lại nói, dù thế nào cũng đã ra ngoài rồi cũng phải cầm theo ít đồ trở về, nếu như cầm thứ gì, đã tới lúc này rồi dù có lấy được tiện nghi cũng chả có nghĩa lý gì. Xe dừng trước cửa Tân Quang, bốn người cầm súng xuống xe. Bọn họ tránh xác sống lại nhanh chóng ẩn nấp tựa như quỷ vào thôn* quét sạch một vòng, lấy đồ ăn thức uống cùng một số vật phẩm cần thiết hoặc không cần thiết hàng ngày, tất cả lớn nhỏ đều là hàng hiệu: Cái gì mà CK Zegna Boss Armani, cái gì mà Burberry Versace Prada Tom Ford, một hơi kể ra. Cố Tây An cùng Cố Nam Ninh lúc đi ngang qua khu đồ điện còn lấy một đống mic lại nhét vào mấy đĩa karaoke vào túi.

    (*鬼子进村 quỷ tử tiến thôn, cái này hình như liên quan đến quan Nhật.)

    Thời điểm đi ngang qua quầy bán đồ lót Diệp Hỏa chấp nhất cầm một đống quần lót.

    “Như thế nào?” Diệp Hỏa trừng mắt ba người dùng ánh mắt khác thường nhìn mình: “Không mặc giống như ba người?”

    Ba người kia không dám nói gì, ngẫm lại cũng cảm thấy có đạo lý, vì vậy cũng lần lượt cầm một đống đồ lót.

    Lại trở về xe, Chu Tụng vừa khởi động liền nghe Diệp Hỏa nói: “Trước đừng về nhà, tiện đường đi qua Quốc Triển.”

    Chu Tụng thầm mắng một câu “Trang bức như phong, thường bạn nhĩ thân”* liền chạy xe về hướng Quốc Triển. Anh oán thầm Diệp Hỏa là có lý do, trước khi gặp chuyện không may Quốc Triển là một showroom xe, Diệp Hỏa đi chỗ đó thuần túy là vì lấy xe. Cảnh sát Chu thầm nhủ anh nha bên dưới lầu có nguyên một bãi đỗ xe anh còn một hai muốn đi lấy xe, nhưng vẫn ngoan ngoãn đến trạm xăng lấy mấy thùng xăng.

    (*Nguyên văn 装逼如风, 常伴你身 ý là lật mặt???)

    (*Trang bức(装逼)/Trang B(装B): Làm ra vẻ. Cố gắng thể hiện ra một khí chất (tính cách/phong cách) khác không đúng với thực chất (VD, không hiểu biết, yêu thích gì văn chương nhưng khi đi chung với 1 nhóm văn nghệ sỹ thì làm ra vẻ mình cũng là người hiểu biết, yêu thích văn chương)

    Trong showroom ngoại trừ xe còn có người mẫu xe, tuy rằng lúc này bọn họ cũng đã biến thành xác sống, nhưng dáng người vẫn là dáng ngươi kia, ăn mặc cực kỳ ít vải, mỹ nữ cho dù biến thành xác sống vẫn là mỹ nữ, vẫn vô cùng gợi cảm.

    Từ showroom ra đến ngoài Cố Tây An rốt cuộc không cần ngồi thùng hàng nữa rồi, cậu lái chiếc Porsche đi ở sau cùng, trước cậu là chiếc Bentley do Cố Nam Ninh lái.

    Chỉ có Chu Tụng, vẫn là cái xe tải kia.

    Diệp Hỏa về đến nhà, Sở Hạ Lâm đang chơi Need for Speed*. Sở Hạ Lâm mở cửa cho bọn hắn, nhìn thấy Cố Tây An cùng Cố Nam Ninh thì vui vẻ nói: “Lần trước tối om không nhìn ra hai người là sinh đôi!” Cậu đánh giá bọn họ: “Ngày hôm qua tôi nhìn thấy Chu Tụng đã muốn nói, các cậu mặc cảnh phục thật đẹp mắt!”

    (*một sê-ri chơi được phát hành bởi Electronic Arts và được phát triển bởi một số studio thuộc công ty của Canada là EA Black Box. Đây là trò chơi đua xe thành công nhất mọi thời đại.)

    Diệp Hỏa nhìn cậu bởi vì chứng kiến người mới cùng đồng phục cảnh sát mà hưng phấn, không để ý mình tí nào, tự đi cởi trang phục phòng hộ ra.

    Cố Tây An cùng Cố Nam Ninh chào hỏi Sở Hạ Lâm, dù cho giải thích một lần Sở Hạ Lâm vẫn không phân rõ ai là ai.

    Diệp Hỏa đã lâu không hoạt động, chạy một ngày mệt mỏi nằm co quắp trên ghế sô fa, nói: “Hôm nay mấy cậu ở dưới lầu một đêm đi. Ngày mai tôi sắp xếp phòng cách vách, các cậu có thể ở.”

    Anh em Cố gia cùng Chu Tụng gật gật đầu, nói cám ơn lại xuống dưới lầu nhìn Cam Qua. Cam Qua vẫn còn đang hôn mê, cũng may đã hạ sốt. Cặp sinh đôi ở trong phòng tắm của Sở Hạ Lâm cùng Diệp Hỏa xử lý mình sạch sẽ, lúc đi ra đã nhân mô cẩu dạng rồi. Sở Hạ Lâm nhìn bọn họ đổi lại trang phục bình thường, vỗ bàn nói: “Tôi giặt cảnh phục cho hai cậu, hai cậu lại mặc vào có được không!”

    Diệp Hỏa liếc cậu một cái, nhưng đáng tiếc lực chú ý của Sở Hạ Lâm đều đặt ở trên người hai anh em Cố gia, nhìn cũng không nhìn thấy.

    Anh em Cố gia bởi vì một tháng không cắt tóc rồi nên tóc có chút dài, Chu Tụng tóc dài chậm, ngược lại cũng không cần cắt.

    Sở Hạ Lâm mở ngăn tủ, lấy ra dụng cụ cắt tóc nói với cặp sinh đôi: “Tôi cắt tóc cho hai cậu đi.”

    Diệp Hỏa lại lườm Sở Hạ Lâm, đẩy kính tức giận sai Chu Tụng đi làm cơm.

    Sở Hạ Lâm sửa tóc Cố Tây An thành kiểu húi cua, nhìn qua Cố Nam Ninh nói: “Cậu khỏi phải cắt, tôi sửa một chút cho cậu, không dựa vào kiểu tóc tôi thực sự không phân biệt được hai người các cậu.”

    Cố Nam Ninh nhún vai, không có ý kiến.

    Cắt xong tóc Sở Hạ Lâm rất hài lòng tác phẩm của mình, khen: “Thật có sức sống!”

    Diệp Hỏa ném sách xuống bàn trà, đứng dậy liền đến phòng bếp, nói với Chu Tụng: “Động tác của anh chậm như vậy, cơm đến giờ còn chưa nấu xong?!”

    Mặc dù không có rau thịt mới, nhưng mà cơm tối cực kỳ phong phú, thịt gà khô móng heo đều đầy đủ, cái này phải đặc biệt cảm ơn người phát minh ra đồ hộp cùng đóng gói hút chân không.

    Để chào đón anh em Cố gia, Chu Tụng còn có Cam Qua vẫn đang hôn mê dưới lầu, Sở Hạ Lâm mở mấy chai rượu. Diệp Hỏa bởi vì tối phải gác đêm nên không muốn uống, Chu Tụng vỗ vai hắn nói: “Tối hôm qua cùng hôm nay đã một đêm một ngày không ngủ, hôm nay nghỉ ngơi thật tốt, để tôi gác đêm.”

    Diệp Hỏa cười cười: “Cảnh sát Chu nhưng phải nhớ chuẩn bị súng cho tốt.” Hắn từ sau khi sự kiện bùng nổ cũng chưa được ngủ ngon ngày nào, hiện tại có người hỗ trợ, cũng là mừng rỡ hài lòng.

    Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm một cách vi diệu, uống ly rượu kia một hơi cạn sạch.

    Bữa tối mọi người giống như ăn tết nên ăn thì ăn, nên uống thì uống. Cơm nước xong xuôi anh em Cố gia còn lấy ra mic lôi kéo Sở Hạ Lâm hát karaoke. Sở Hạ Lâm bắt đầu hát, cũng may phòng này cách âm không tệ, bằng không thì đừng nói là xác sống, sói trong vườn bách thú cũng bị dẫn đến.

    Diệp Hỏa mệt đến không xong tửu lượng lại kém, nhìn Sở Hạ Lâm chơi với bọn họ đến vui vẻ, từ khi có anh em Cố gia đến, lực chú ý của Sở Hạ Lâm đều đặt trên người bọn họ, ngay cả lời nói quan tâm mình cũng không có. Diệp Hỏa uống hai ngụm rượu, trở về phòng ngủ.

    Diệp Hỏa ngủ đến nửa đêm cảm thấy giường bên cạnh lún xuống, hắn lập tức cảnh giác tỉnh táo lại, nghĩ là Sở Hạ Lâm trở về bắp thịt căng thẳng mới thả lỏng.

    “Chơi rất vui sao?” Diệp Hỏa đưa lưng về phía Sở Hạ Lâm nói.

    “Vui!” Sở Hạ Lâm đã rất lâu không nói chuyện với ai khác ngoài Diệp Hỏa rồi, tuy rằng ngày hôm qua gặp Chu Tụng, nhưng Chu Tụng âm dương quái khí*, bầu không khí khi ở cùng Diệp Hỏa lại thuyết bất thanh đạo bất minh**. Trái lại anh em Cố gia đều rất dễ gần, giống như hầu hết mọi người Sở Hạ Lâm là cuồng đồng phục, nhìn thấy hai cảnh sát đích thực mặc đồng phục dĩ nhiên hưng phấn lại vui vẻ.

    (*Tính tình cổ quái, làm cho người ta không biết đâu mà đoán định.)

    (** 说不清道不明 nói không rõ đạo bất minh | không biết như thế nào để trình bày vấn đề; khó nói rõ ràng | tình cảm, quan hệ không rõ ràng.)

    “Vui vẻ như vậy?” Giọng Diệp Hỏa lộ ra chút nguy hiểm.

    Sở Hạ Lâm lúc này còn đang ở trạng thái hưng phấn, không chú ý tới giọng nói của Diệp Hỏa, đáp: “Ừ!”

    Diệp Hỏa hừ một tiếng, nghiêng người đè Sở Hạ Lâm xuống dưới thân, cho cậu một cái hôn sâu. Hắn nâng cằm Sở Hạ Lâm lên hỏi: “Nếu như anh làm em có phải em càng vui vẻ hơn nữa hay không?”

    Chương 6

    Đại não Sở Hạ Lâm chậm hai giây.

    Cái gì? Diệp Hỏa mới nói gì.

    Là cái mà mình đang nghĩ sao! Thật! Thật sự! Trong đầu Sở Hạ Lâm lập tức vang lên một khúc nhạc: Đợi thật lâu rốt cuộc đã đợi tới ngày hôm nay, mộng hồi lâu rốt cuộc đã thực hiện được giấc mộng…

    (*Này là bài 今天 Hôm nay của Lưu Đức Hoa.)

    Trái tim Sở Hạ Lâm đập thình thịch, đã bắt đầu não bổ (*yy) mấy hình ảnh như vậy như vậy* với Diệp Hỏa.

    (*酿酿酱酱 nhưỡng nhưỡng tương tương: như vậy như vậy, ấy ấy.)

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm sau nụ hôn vừa rồi chỉ nhìn mình ngay cả nửa điểm phản ứng cũng không có, nói: “Không muốn thì thôi.” Dứt lời liền trở mình nằm xuống.

    Sở Hạ Lâm kịp phản ứng, kéo cổ áo Diệp Hỏa lại ịn một nụ hôn xuống môi hắn: “Muốn muốn muốn!” Sau đó nhanh chóng trở mình xuống giường: “Em đi tắm em đi tắm! Trước khi em quay lại không cho anh ngủ, anh đã đồng ý với em rồi!”

    Diệp Hỏa buồn cười nhìn cậu chạy vào phòng tắm, cười mắng: “Con mẹ nó đồng ý em cái gì.” Sau đó liền nhìn thấy Sở Hạ Lâm đã cởi đồ ló đầu ra khỏi phòng tắm giơ ngón tay giữa với mình: “Ai quản anh có đồng ý hay không, em hôm nay nhất định ép khô anh.”

    Tiểu tử này… Diệp Hỏa vừa bực vừa buồn cười, thật sự là gan càng lúc càng lớn.

    Sở Hạ Lâm một bên tắm một bên hỏi Diệp Hỏa tình huống hôm nay ở bên ngoài cùng Chu Tụng, Diệp Hỏa kể lại qua loa, chỉ nói bọn họ đón người lấy chút tiếp tế liền trở về, không có việc gì. Sở Hạ Lâm thổi bọt xà phòng, hỏi ra điều đã ngẹn ở trong lòng hai ngày nay: “Anh và Chu Tụng… có phải đã quen nhau từ trước hay không? Em thấy quan hệ giữa hai người dường như không tệ.”

    “Không quen, anh ta tự nhận mà thôi.” Diệp Hỏa ăn ngay nói thật. Quan hệ không tệ sao? Diệp Hỏa nghĩ một chút nói: “Huống hồ tình huống hiện tại, giữ gìn mối quan hệ với đồng loại cũng không tính là một chuyện xấu.” “Thật sự?” Sở Hạ Lâm nửa tin nửa ngờ hỏi.

    “Anh sẽ không lừa em.” Giọng Diệp Hỏa từ bên ngoài truyền đến.

    Đúng vậy a, Sở Hạ Lâm bĩu môi oán thầm, anh chỉ biết gạt em.

    Sở Hạ Lâm tắm xong, nghĩ một chút mở ra ngăn tủ chuẩn bị thay đồ lót mới, lại phát hiện đồ lót lần trước cậu cầm từ siêu thị về không thấy đâu, liền hỏi Diệp Hỏa bên ngoài: “Hỏa Nhi, trong —— “

    “Anh ném rồi.” Diệp Hỏa nói nhẹ bẫng, rốt cuộc có thể ném đi đống đồ rách rưới kia lại khiến cho hắn sảng khoái dễ chịu: “Anh lấy đồ mới về rồi, trong túi bên ngoài.”

    Sở Hạ Lâm dở khóc dở cười: “Vậy hôm nay em mặc cái gì a…”

    “Em mặc cái gì không phải lát nữa đều phải cởi sao?” Diệp Hỏa hừ hừ, một lúc sau liền thấy Sở Hạ Lâm bọc khăn lông đi ra.

    Diệp Hỏa nâng mắt nhìn Sở Hạ Lâm, làm bộ đẩy mắt kính, mẹ nó, thân thể của gia hỏa này thật đẹp mắt.

    Quanh năm tập võ lại khiến dáng người Sở Hạ Lâm thon dài cân xứng, điển hình của mặc quần áo thì gầy cởi quần áo thì có thịt, cơ bắp được luyện đến vừa mức, tương đối xinh đẹp.

    Sở Hạ Lâm vừa ra nhìn thấy Diệp Hỏa cũng là sững sờ, lời cũng nói không lưu loát: “Anh… anh anh anh… em đệch… em đệch đêch đệch đệch!”

    Diệp Hỏa chính là đang mặc một bộ cảnh phục hoàn toàn mới, gác chân ngồi trên ghế sô fa trong phòng ngủ.

    Nhìn người mình thích mặc bộ trang phục mình thích, máu toàn thân của Sở Hạ Lâm đều muốn sôi trào, đặc biệt là động tác đẩy kính vừa rồi của Diệp Hỏa, ở trong mắt Sở Hạ Lâm quả thật chính là câu dẫn. Bàn tay đẹp như thế… sẽ làm ra những thứ kia với cậu… còn tiến vào chỗ kia của cậu… “Mẹ nó… em đệch… đệch…”

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm nhìn thấy cảnh phục ngoại trừ lời thô tục cái gì cũng nói không ra, cũng không biết nên bực hay nên cười. Hắn ngoắc ngoắc ngón tay với Sở Hạ Lâm, trầm giọng: “Tới đây.”

    Sở Hạ Lâm liếm môi một cái nghe lời đi qua, bị Diệp Hỏa duỗi tay kéo một cái liền ngồi xuống trên đùi hắn.

    Diệp Hỏa liếc nhìn khăn lông ở dưới đã giống như cái lều, nâng cằm Sở Hạ Lâm dùng ngón tay vuốt ve môi cậu: “Nhìn thấy cảnh phục liền kích động như vậy, hôm qua còn ở trên giường vẽ bản đồ*, chiều nay nhìn thấy hai vị cảnh sát kia em còn kém không bắn tại chỗ.”

    (*Nguyên văn 跟床上画地图 này để ám chỉ mộng xuân ak.)

    Sở Hạ Lâm xấu hổ sốt ruột nói: “Em là bởi vì thích anh mới —— A… A… A… . . .” Ngón tay Diệp Hỏa không đợi cậu nói xong đã trượt vào miệng cậu, đùa bỡn đầu lưỡi mềm mại của Sở Hạ Lâm.

    “Ngày hôm qua đã làm cái mộng hạ lưu gì rồi hả?” Ngón tay Diệp Hỏa trượt ra, làm cho bờ môi Sở Hạ Lâm bị quệt đến ướt át ngon miệng.

    Diệp Hỏa ngay cả chạm cũng không chạm vào cậu, ánh mắt của Sở Hạ Lâm đều ẩm ướt, cậu run rẩy lên tiếng: “Mộng… mộng thấy anh làm…”

    “Làm thế nào?” Diệp Hỏa điềm tĩnh hỏi.

    “Liền…” Sở Hạ Lâm thở hổn hển nói: “Liền ở trên giường làm như thế a…”

    “Hả? Thật không có sáng ý.” Diệp Hỏa nhếch môi: “Anh là dùng… tư thế gì làm em?

    Nghe thấy lời này Sở Hạ Lâm từ xương cụt đến đỉnh đầu đều là một trận tê dại, cậu nói: “Chính diện…” “A… ngay cả tư thế cũng vậy —— “

    “Vào từ sau… cưỡi… vào bên cạnh… anh còn ôm em… còn có…” Sở Hạ Lâm lại nói một vài tư thế, mắt híp híp nhìn Diệp Hỏa, sau đó rũ xuống không có ý tứ nói tiếp.

    Ngón tay Diệp Hỏa lướt qua môi dưới của Sở Hạ Lâm, xuống yết hầu lại thẳng đến ngực, lòng thầm nghĩ rõ ràng còn chưa làm được mấy lần vậy mà tiểu tử này đã dâm thành như vậy, thật sự là sẽ câu dẫn người. Hắn ngồi dậy, tay vỗ eo Sở Hạ Lâm, theo cột sống cậu vuốt ve phía sau lưng của Sở Hạ Lâm, ghé vào tai cậu nói: “Mấy tư thế kia hôm nay chúng ta đều thử một lần, em thấy sao?”

    Vành tai Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa ngậm trong miệng, cả người mềm nhũn, Cậu nắm lấy cảnh phục của Diệp Hỏa, mang theo tiếng nức nở: “Được… được…”

    Này là bị khi dễ đến khóc? Tay Diệp Hỏa trượt xuống, vuốt vuốt cái mông bị khăn bao quanh của Sở Hạ Lâm: “Nếu như anh không làm em, tiểu tử em tối hôm nay liền phải mộng thấy cùng hai anh em kia play đồng phục chơi 3p rồi.”

    “Em thích anh a… chỉ muốn làm với anh…” Sở Hạ Lâm chôn mặt vào vai Diệp Hỏa: “Hỏa Nhi có phải anh ghen không… a…”

    Ghen con mẹ em. Diệp Hỏa bóp mông Sở Hạ Lâm một cái, nắm cả eo cậu, ngậm đầu vú của cậu vào trong miệng.

    Sở Hạ Lâm ưỡn ngực cong eo, bàn tay vốn đặt trên vai Diệp Hỏa nắm chặt muốn chết.

    Đầu lưỡi Diệp Hỏa đảo quanh đầu vú Sở Hạ Lâm lại dùng răng cắn nhẹ, một tay bóp ngực Sở Hạ Lâm. Cơ ngực của Sở Hạ Lâm vô cùng xinh đẹp, cứng mềm vừa phải lại có co dãn. Sở Hạ Lâm thoải mái nheo mắt lại, trong lúc mơ màng nhìn thấy sườn mặt nghiêm túc liếm láp ngực mình của Diệp Hỏa cùng với cảnh phục hắn đang mặc, bụng dưới nóng đến không chịu nổi.

    “Anh… anh… đụng… đụng đụng em a…”

    Diệp Hỏa thổi thổi đầu vú ướt át của Sở Hạ Lâm, trên tay dùng sức bóp ngực của cậu, nâng mắt nhìn cậu nói: “Không phải đang đụng sao?”

    Sở Hạ Lâm run rẩy, khóe mắt phiếm hồng: “Phía dưới…”

    Bàn tay của Diệp Hỏa còn chưa rời khỏi ngực của Sở Hạ Lâm, một bên nhào nặn một bên dùng ngón trỏ cùng ngón giữa kẹp đầu vú Sở Hạ Lâm day day, thỉnh thoảng dùng sức đè xuống rồi lại lôi ra đầu vú dựng đứng, cho đến khi hai đầu vú đều bị hắn làm đến sưng lên lại ướt nhẹp mới thả ra, đi chiếu cố tiểu Sở.

    Tay của hắn sờ xuống phía dưới của Sở Hạ Lâm, tiểu Sở trong khăn tắm đang theo sự kiện xảy ra lúc trước mà dựng thành một túp lều sừng sững ở giữa. Bàn tay Diệp Hỏa cách khăn lông xoa xoa quy đầu của cậu, lại lên lại xuống. Khăn lông thô ráp lại khiến cho Sở Hạ Lâm sảng khoái đến giật mình, cậu cong eo về phía trước, thật giống như đang chủ động ra vào trong tay Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm trên người nhíu mày cắn tay, trong miệng phát ra tiếng nức nở mơ hồ, lòng thầm nghĩ thật mẹ nó dâm. Tay của hắn mò vào trong khăn đụng đến dương vật của Sở Hạ Lâm, phát hiện quy đầu của Sở Hạ Lâm đã sớm bị chất lỏng tuyến tiền liệt của lỗ tiểu làm cho ướt.

    Hắn xốc khăn lông lên, nói: “Em xem nơi đây đã biến thành cái dạng gì rồi…”

    Sở Hạ Lâm nghe lời cúi đầu, liền nhìn thấy khăn lông bị xốc lên dính một mảng chất lỏng sền sệt bản thân không biết xấu hổ tiết ra, cậu vội vàng quay đầu đi, giây tiếp theo liền bị Diệp Hỏa kéo cằm về.

    Diệp Hỏa ngậm lấy môi Sở Hạ Lâm cắn cắn, đầu lưỡi liền duỗi vào, hắn một bên cùng Sở Hạ Lâm hôn sâu, một bên lên xuống dương vật của cậu, chỉ chốc lát sau Sở Hạ Lâm liền chạy trốn khỏi bờ môi của hắn, ngửa đầu thở hồng hộc từng ngụm.

    Diệp Hỏa khẽ cắn yết hầu của Sở Hạ Lâm, cảm thấy dương vật trong tay nhúc nhích, biết rõ cậu đã tới rồi. Diệp Hỏa nhanh tay tăng tốc lên xuống, bàn tay vốn vuốt ve toàn bộ thân thể của Sở Hạ Lâm tiến vào khe mông cậu để ở cửa huyệt run rẩy.

    “A… a…a.. ư…” Sở Hạ Lâm lúc này cũng không đoái hoài đến giọng mình nữa, không lâu sau liền rên rỉ bắn đầy một tay Diệp Hỏa.

    Quá lâu không làm rồi, tinh dịch Sở Hạ Lâm bắn ra vừa nhiều lại vừa sệt. Diệp Hỏa giơ tay đến trước mặt Sở Hạ Lâm, hỏi: “Em nói làm sao bây giờ?”

    Đầu óc Sở Hạ Lâm mơ màng, liền nắm lấy bàn tay ướt nhẹp của Diệp Hỏa lau lau vào ngực mình, cậu cúi người thè lưỡi liếm vành tai Diệp Hỏa, nói: “Bắt em đi, cảnh sát Diệp.”

    Diệp Hỏa cười cười, thật sự móc ra một cái còng từ bên hông còng lại hai tay của Sở Hạ Lâm, nói: “Đây là em nói.”

    Sở Hạ Lâm còn chưa kịp phản ứng ngón tay của Diệp Hỏa đã đút vào huyệt sau vừa rồi đã bị hắn bóp đến mềm nhũn, cậu rên một tiếng theo phản xạ co rút huyệt, lại khiến cho khoái cảm khi ngón tay của Diệp Hỏa cắm vào trong càng lớn.

    Diệp Hỏa thấy cậu kẹp chặt như vậy trong lòng lại có loại tức giận vô hình, hắn có ý xấu gẩy gẩy ngón tay trong cơ thể cậu, Sở Hạ Lâm liền xụi lơ nằm trong ngực hắn.

    Diệp Hỏa xoay vài vòng trong cơ thể Sở Hạ Lâm, không lâu lắm liền nghe thấy huyệt sau của Sở Hạ Lâm bị quấy đến tiếng nước nhèm nhẹp. Sở Hạ Lâm nghĩ nước kia là hỗn hợp tinh dịch cùng dịch ruột non của mình, liền xấu hổ đến độ nắm chặt cổ áo Diệp Hỏa.

    Sở Hạ Lâm dần thích ứng, cậu từ dư âm của cao trào dần tỉnh táo lại, nhìn Diệp Hỏa chậm rãi bình thản đùa giỡn chính mình, cảm thấy khó chịu. Cậu ngồi thẳng lên, dùng đôi tay bị còng cởi quần Diệp Hỏa, kéo xuống khóa đồng, thứ kia của Diệp Hỏa liền nảy ra ngoài, đánh mạnh vào dương vật của Sở Hạ Lâm. Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa, tình huống của tiểu tử anh cũng không tốt hơn là bao, còn giả bộ cái gì a.

    Nhìn Sở Hạ Lâm đeo còng thủ dâm cho mình, hô hấp của Diệp Hỏa cũng nặng nề. Hắn dựa vào ghế, nhìn Sở Hạ Lâm trần truồng từ trên xuống dưới, phong cảnh này mẹ nó đẹp đến không xong.

    Sở Hạ Lâm xoa dương vật Diệp Hỏa hai cái liền lung la lung lay quỳ xuống, nhét thứ kia vào huyệt sau của mình. Cố tình hai tay bị còng nên duỗi không tới, cậu thử trực tiếp dùng huyệt sau ngậm vào, nhưng mỗi lần đều vì không chính xác mà trượt ra ngoài, cọ đến cửa huyệt vừa ngứa vừa tê dại. Diệp Hỏa cũng bị cậu cọ đến có chút bốc hỏa, đỡ eo của cậu đâm vào.

    Sở Hạ Lâm cắn chặt môi dưới, huyệt sau đói bụng thật lâu rất nhanh co lại, cảm nhận hình dạng của Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa hung hăng nói: “Đừng kẹp.”

    Sở Hạ Lâm nhưng giống như không nghe thấy lại càng vặn vẹo thêm: “Diệp Hỏa.. thật giỏi…”

    Mẹ kiếp… còn trị không được em?! Diệp Hỏa nắm eo Sở Hạ Lâm, ra vào vài cái thấy cậu hoàn toàn thích ứng liền bắt đầu tăng tốc. Sở Hạ Lâm vừa bắt đầu đã bị làm giống như mưa giông gió bão khiến cho trở tay không kịp, ngay cả tiếng thét đều nghẹn lại trong họng.

    “Anh… nhẹ một chút… a a…”

    Diệp Hỏa mới không để ý tới cậu, càng không ngừng dùng sức đâm vào chỗ sâu, không lâu sau liền đâm đến Sở Hạ Lâm ý thức tan rã, ôm lưng Diệp Hỏa thì thào: “Thật là lợi hại” “Giỏi quá” “Sâu quá”.

    Sở Hạ Lâm đong đưa eo phun ra nuốt vào dương vật của Diệp Hỏa, nhỏm dậy lộ ra nửa quy đầu lại ngồi xuống, Diệp Hỏa cũng theo tiết tấu của cậu đâm vào bên trong, mỗi một lần quy đầu đều hung hăng lướt qua tuyến tiền liệt, làm Sở Hạ Lâm thở không ra hơi, lỗ tiểu tiết dịch ra ngoài mắt thấy đã muốn bắn.

    Diệp Hỏa không muốn cho Sở Hạ Lâm bắn lần hai nhanh như vậy, hắn cắn cắn cổ Sở Hạ Lâm, khàn giọng: “Đứng lên.”

    Sở Hạ Lâm mơ mơ màng màng đứng dậy, bởi vì không muốn rời đi thứ kia của Diệp Hỏa, huyệt sau vẫn còn hơi hút lấy.

    “Ai bảo em rút ra?” Diệp Hỏa vỗ vỗ mông Sở Hạ Lâm: “Xoay qua chỗ khác.”

    Sở Hạ Lâm liền ngồi xuống đùi Diệp Hỏa tư thế đưa lưng về phía hắn, huyệt sau bị quy đầu cọ xát sảng khoái đến không xong. Diệp Hỏa liền ở tư thế này đâm Sở Hạ Lâm vài cái, vừa đâm vừa đứng lên. Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa đâm đến lảo đảo về phía trước, chân lại mềm nhũn đứng không vững.

    Diệp Hỏa giữ eo cậu, cười nói: “Đi lên phía trước a.”

    “Anh…” Sở Hạ Lâm lúc này thầm nghĩ lại để cho Diệp Hỏa làm mình sảng khoái giống như vừa rồi, khom lưng đứng yên cọ cọ Diệp Hỏa. Cậu quay đầu tìm kiếm môi Diệp Hỏa, Diệp Hỏa hôn cậu, từng chút từng chút đâm về phía trước: “Ngoan, lên giường.”

    Huyệt sau của Sở Hạ Lâm cứ ngậm lấy dương vật của Diệp Hỏa đi vài bước về phía trước, thoáng cái nằm sấp xuống mép giường, quay đầu lại nhìn Diệp Hỏa nói: “Cứ… cứ làm như vậy đă…. đằng sau thật là khó chịu… anh nhanh lên…”

    Sở Hạ Lâm người cao chân dài, cúi người cong eo nằm trên mép giường mông cũng vểnh đến thật cao. Diệp Hỏa hôn hôn lưng cậu, tách ra khe mông của cậu đâm vào, lần này lại thật sự ôn tồn. Sở Hạ Lâm cắn ga giường nghênh đón Diệp Hỏa, tiếng túi bìu đánh vào mông hòa với tiếng hít thở tràn ngập toàn bộ phòng ngủ.

    “Nhanh lên a…” Sở Hạ Lâm quay đầu nhìn Diệp Hỏa, liền nhìn thấy hắn một tay giật ra cà vạt một bên cởi ra nút áo sơ mi bên trong. Ánh trăng từ sau lưng hắn chiếu đến, nửa bên mặt của Diệp Hỏa ẩn trong bóng tối, Sở Hạ Lâm nhìn thấy lòng thầm hô “Đẹp trai quá a, làm chết ông đây làm chết ông đây.”

    “Được.” Diệp Hỏa cong môi cười, đè nặng Sở Hạ Lâm liền nhanh chóng đâm vào.

    Sở Hạ Lâm trong nháy mắt bị đâm đến lục phủ ngũ tạng đều rời vị trí, cũng không biết Diệp Hỏa nói “Được” là trả lời câu mình vừa nói hắn nhanh lên, hay là câu “Làm chết em” bản thân không cẩn thận nói ra.

    Lực bền của Diệp Hỏa rất kinh người, Sở Hạ Lâm bị hắn làm lâu như vậy dần dần không theo kịp tiết tấu của hắn, níu ga giường hô: “Không được…”

    “Chờ một lúc nữa…” Diệp Hỏa nói, dùng lưỡi liếm hôn lưng Sở Hạ Lâm, một bên trấn an tiểu Sở, một bên dùng dương vật hung ác tập kích tuyến tiền liệt của Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm đập giường: “Mẹ nó… thật sự không được…”

    “Ngoan…” Diệp Hỏa kiên nhẫn dụ dỗ.

    Sở Hạ Lâm là thật sự không được, dưới eo đã sớm bủn rủn thành một bãi, lòng thầm nghĩ cứ tiếp tục như vậy sẽ chết a…

    “Từ bỏ.. ô ô.. a a… anh thả em ra…”

    “Thật không được… van anh…”

    “Từ bỏ a a…”

    Cậu một bên nói một bên bò về phía trước, muốn né tránh gông cùm xiềng xích của Diệp Hỏa.

    Động tác này thoáng một cái kích thích Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa không biết lấy sức lực chỗ nào, thoáng cái kéo Sở Hạ Lâm lên trên giường, một tay đè chặt hai tay bị còng của Sở Hạ Lâm, một tay đè lại xương quai xanh của cậu, giọng điệu nguy hiểm cùng lạ lẫm Sở Hạ Lâm chưa từng nghe qua: “Em muốn trốn sao?” Diệp Hỏa nói, giọng của hắn đã lạnh như băng: “Em muốn rời bỏ anh sao?” Sở Hạ Lâm nhìn thấy mà giật mình, ngực của cậu phập phồng phập phồng, nhưng bởi vì bị Diệp Hỏa đè nặng mà vẫn thở không ra hơi: “Diệp Hỏa…. khụ khụ…”

    Diệp Hỏa đỏ mắt ngược lại bóp chặt cổ Sở Hạ Lâm: “Em đừng nghĩ chạy trốn, Sở Hạ Lâm.”

    Sở Hạ Lâm bị bóp xanh cả mặt, cậu tóm lấy tay Diệp Hỏa ý đồ giãy ra, đối phương rồi lại càng bóp càng chặt.

    Em muốn trốn sao? Phải rời xa anh? Muốn để lại một mình anh sao?

    “Khụ khụ… Diệp…”

    Không được…

    Chỉ có em là không được… ai cũng có thể, em không được…

    Sở Hạ Lâm… Sở Hạ Lâm…

    Anh thích em.

    Đừng trốn a…

    “Diệp Hỏa.”

    Đầu Diệp Hỏa bị Sở Hạ Lâm dùng hết toàn lực đè vào ngực cậu, đầu óc vốn hỗn độn lập tức bình tĩnh lại, vội vàng buông Sở Hạ Lâm ra.

    “Khụ khụ… khụ… đệch…” Sở Hạ Lâm một bên ho khan một bên xoa xoa đầu Diệp Hỏa: “Khụ… đồ ngốc nhà anh, em không trốn.”

    “Con mẹ nó trốn đến đâu a, đệch.” Sở Hạ Lâm tức giận đến hiếm khi mắng ra mấy lời thô tục: “Bỏ anh… khụ khụ… bỏ anh con mẹ nó em có thể sống sao?”

    Diệp Hỏa nằm trên người Sở Hạ Lâm thở hổn hển, giọng điệu lại trở về lúc tình táo: “Nếu… có một nơi… an toàn, ấm áp lại không có xác sống…”

    “Vậy con mẹ nó cũng không rời khỏi anh!” Sở Hạ Lâm hô.

    Diệp Hỏa ôm Sở Hạ Lâm, đầu chôn trong ngực cậu, hồi lâu hắn nói: “Thật xin lỗi…”

    “Thật xin lỗi… thật xin lỗi…”

    Bình thường muốn khiến Diệp Hỏa xin lỗi, quả thật so với lên trời càng khó hơn, hiện tại hắn một lần nói liên tục ba câu thật xin lỗi, nói đến Sở Hạ Lâm có chút đau lòng. Mẹ kiếp, vừa rồi bị bóp chính là mình được không.

    Sở Hạ Lâm vuốt ve lưng Diệp Hỏa an ủi hắn, cười châm chọc: “Nếu như anh thật sự cảm thấy có lỗi với em, liền khiến em sảng khoái nhiều một chút, chỗ này của em còn cứng a.” Nói xong dùng phần dưới đâm đâm Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa sững sờ: “Đã sắp bị bóp chết rồi còn có thể cứng, em thật đúng là lợi hại.” Thấy hắn khôi phục lại châm chọc khiêu khích như lúc thường, Sở Hạ Lâm rốt cuộc yên tâm, cậu nói: “Anh không biết hít thở không thông sẽ càng làm cho người ta càng thêm khoái cảm hay sao?”

    “Đó cũng không phải… như thế này…” Diệp Hỏa nhìn phần cổ xanh tím của Sở Hạ Lâm, đau lòng khổ sở đến không xong, hắn cúi đầu dùng lưỡi liếm cổ Sở Hạ Lâm, lòng tràn đầy áy náy.

    “Sợ cái gì a!” Sở Hạ Lâm vuốt tóc Diệp Hỏa: “Em khỏe hơn anh, anh không có khả năng làm gì được em a.” Diệp Hỏa vốn đang lòng tràn đầy áy náy lại nhận phải khiêu khích về tự tôn đàn ông, hắn ngẩng đầu trừng Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm vội sửa lời: “Em là nói, em cũng không ngốc, anh bóp em em sẽ không phản kháng sao!” Tay của cậu vòng quanh lưng Diệp Hỏa: “Cảnh sát Diệp, anh xem chờ lát nữa em lại làm ca ca tri kỷ của anh có được không, cái này của ông đây còn muốn bắn lần nữa.”

    Diệp Hỏa nhìn xuống eo Sở Hạ Lâm, dở khóc dở cười: “Em thật đúng là tâm đại.” ( *心大: coi nhẹ mọi thứ.)

    Sở Hạ Lâm chủ động hôn môi Diệp Hỏa, lại lần nữa đốt lên dục vọng nửa lụi của Diệp Hỏa.

    “A…” Sở Hạ Lâm thở dốc: “Anh lớn…”

    Trong mắt Diệp Hỏa rốt cuộc mang theo ý cười, tay của hắn di chuyển khắp người Sở Hạ Lâm: “Câm miệng, nói nhiều như vậy.”

    “Anh động động a….” Chân Sở Hạ Lâm còn vòng bên eo Diệp Hỏa, dán phía dưới của mình vào người hắn.

    “Em có biết vì cái gì em bị bắt không Sở Hạ Lâm?” Diệp Hỏa hơi động, Sở Hạ Lâm liền bắt đầu thở gấp: “… Vì cái gì….”

    “Quá lãng.”

    Lời tuy nói vậy, Diệp Hỏa vẫn mang theo áy náy cùng xin lỗi, khó có được lúc ôn nhu đối đãi với Sở Hạ Lâm, một lòng chỉ muốn cậu thoải mái. Sở Hạ Lâm thoải mái đến rầm rì, cào thành mấy hàng phía sau lưng Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa cảm thấy buồn cười: “Em cắt móng tay đi được rồi đấy.”

    “Diệp Hỏa… ô ô… thoải mái… em muốn bắn… a a… lại muốn bắn…”

    Được. Chờ lát nữa nói luôn một hơi đi.

    Diệp Hỏa nâng eo Sở Hạ Lâm lên, cấp tốc ra vào trong chốc lát liền cảm thấy bụng dưới một mảnh ẩm ướt, Sở Hạ Lâm bắn lên người mình. Tiểu tử này… hắn hôn khuôn mặt của Sở Hạ Lâm, lại động trong chốc lát, rút ra cũng bắn ở trên bụng Sở Hạ Lâm.

    Chương 7

    Lời đã ra tận miệng nhưng cũng nói không thành.

    Sở Hạ Lâm cao trào trước lại bị làm đến mơ mơ màng màng, sau khi bắn xong lúc Diệp Hỏa còn đang lau bụng cho cậu cậu đã ngủ rồi. Diệp Hỏa thở dài, hai người lau sạch, lót một miếng giấy trên giường ôm Sở Hạ Lâm cắt móng tay cho cậu.

    Diệp Hỏa nhíu mày, như thế nào cảm thấy trao đổi chất của Sở Hạ Lâm càng lúc càng nhanh, lần trước thấy cậu cắt móng tay vẫn là…

    Sở Hạ Lâm mơ màng, giật mình dường như có một số việc còn chưa làm xong, trong thoáng chốc lại cảm thấy bàn tay bị nắm, thân thể cũng hiếm khi được ôm vào trong ngực.

    Cậu nhớ tới Diệp Hỏa hôm nay không cần gác đêm… có thể ôm ngủ như thế này đến sáng hay không a!

    Nghĩ như vậy Sở Hạ Lâm trở mình, làm bộ ôm lấy Diệp Hỏa. Người nọ sửng sốt một chút, cuối cùng vẫn là ôm trở về.

    Một đêm ngủ ngon.

    Ngày hôm sau Diệp Hỏa phân phó người, Chu Tụng ở nhà, hắn và Sở Hạ Lâm cộng thêm Cố Tây An cùng Cố Nam Ninh, bốn người còn có súng, xuống tầng hầm phía dưới mà nói cũng đủ rồi.

    Từ sau khi sự kiện kia bùng nổ Diệp Hỏa liền lặng lẽ cài đặt camera trong và ngoài cửa chính của khu nhà này, ngay cả miệng thông gió cũng đã gia cố tốt. Tuy nói Diệp Hỏa tính toán tốt thời gian, nhưng sự kiện bùng nổ sớm hơn nhiều so với tưởng tượng của hắn, cho nên chuyện khóa điều khiển từ xa (*遥控锁) ở cửa ra vào là sau khi sự kiện kia phát sinh, nhưng cũng may vẫn phong tỏa được bãi đỗ xe cùng tầng hầm cực kỳ chặt chẽ. Từ sau lần đó Diệp Hỏa vẫn chưa xuống tầng hầm ngầm lần nào, không biết tình huống nơi đó.

    Tầng hầm là nơi cất chứa những đồ phế phẩm của một khu dân cư, vật hữu dụng cũng không ít. Nhưng tầng hầm chỉ có một cửa ra vào, bên trong quanh co lòng vòng, ngã rẽ cùng góc chết cũng rất nhiều, Diệp Hỏa không yên tâm để cho một mình Sở Hạ Lâm xuống dưới cho nên Sở Hạ Lâm vẫn chưa từng đi xuống.

    Hiện tại số người không ít lại có súng, là thời điểm đi xuống xem một chút rồi.

    Chu Tụng đứng ở cửa ra vào vẫy tay với bọn họ rồi khóa cửa lại.

    Diệp Hỏa dẫn theo bọn họ một đường đi xuống, dưới sự che chắn của anh em Cố gia mở ra cửa, địa phương trong tầm mắt trống trải yên tĩnh. Diệp Hỏa thông qua bộ đàm lại để cho Chu Tụng nhìn kỹ cửa ra, chờ bọn hắn đi vào liền khóa lại cửa của tầng hầm.

    “Anh cũng đừng ngủ mất.” Diệp Hỏa nói.

    “Yên tâm đi.”

    Diệp Hỏa cầm súng tiên phong, Sở Hạ Lâm bọc hậu. Bốn người rất nhanh đã quét một vòng tầng hầm, không phát hiện xác sống. Quả nhiên, chỗ này bình thường rất ít người lui tới, cho dù xảy ra chuyện cũng là an an tĩnh tĩnh.

    Hắn quay đầu giơ tay ra hiệu với ba người còn lại, thần kinh vẫn luôn căng thẳng của Sở Hạ Lâm cùng anh em Cố gia mới thả lỏng. Diệp Hỏa dẫn bọn họ đi đến căn phòng dưới tầng hầm, sau khi mở cửa ngoại trừ các loại công cụ cùng vật phẩm, một xe đẩy hàng siêu thị kích thước lớn đặt trong phòng. Hắn đẩy xe về phía Sở Hạ Lâm, ý bảo cậu phụ giúp.

    “Sao cả thứ này anh cũng có, lấy được ở đâu vậy?” Sở Hạ Lâm hỏi.

    “Ở siêu thị a.” Diệp Hỏa nói xong vẫy tay với bọn họ, bốn người bắt đầu càn quét từ tầng hầm của hộ gia đình đầu tiên.

    Hắn dùng chìa khóa vạn năng mở cửa, một đám người giống như đi siêu thị vơ vét những thứ mà người dân trong khu đặt dưới tầng hầm ngầm.

    Vật hữu dụng quả nhiên có không ít, lúc này cho dù là đồ bỏ đi cũng có tác dụng của nó. Nhưng những thứ này đều là ngày bình thường chưa dùng tới, mỗi người hoặc nhiều hoặc ít đều thích trữ đồ, rõ ràng vứt đồ là một công việc sảng khoái nhất, nhưng muốn cho người chủ động vứt đồ quả thật còn khó hơn lên trời.

    Hiện tại cũng phải cảm ơn bọn họ không ném mấy thứ linh tinh này rồi. Diệp Hỏa bỏ một cây lau nhà vào giỏ xe đẩy, đồ lau nhà đã sớm hỏng, bảo Sở Hạ Lâm lấy một cái ở siêu thị về cậu vẫn luôn ngại không tiện nên cũng không lấy, vậy mà ngay cả máy chạy bộ loại kia cũng đã mang về.

    “Đệch —— “

    Sau lưng truyền đến tiếng của Cố Tây An, Diệp Hỏa theo tầm mắt của cậu nhìn qua, ở đằng sau hướng ba giờ của đối phương có một xác sống mập mạp đang từ một lối đi khác thông tới đi ngang qua lối đi của bọn họ.

    Diệp Hỏa ra hiệu chớ cớ lên tiếng đối với ba người đằng sau, bốn người cũng không dám thở mạnh, chờ xác sống kia đi ra khỏi cửa của lối đi ——

    Đáng chết! Diệp Hỏa thầm mắng, vừa rồi rõ ràng nhìn thấy, tầng hầm ngầm không có xác sống, gia hỏa này rốt cuộc từ chỗ nào đến?!

    Còn bỏ sót chỗ nào sao?! Chỗ nào? Đầu óc Diệp Hỏa loạn chuyển, không thể nào là miệng thông gió, hắn đã sớm gia cố miệng thông gió rồi, hơn nữa xác sống này mập như vậy, căn bản không có khả năng tiến vào từ miệng thông gió!

    Chẳng lẽ Chu Tụng mở cửa tầng hầm?! Lòng Diệp Hỏa kinh hoàng không thôi, mẹ kiếp, nếu như Chu Tụng mở cửa tầng hầm ngầm mà nói, xác sống sẽ không chỉ dừng lại ở một con ——

    Hiện tại trong nhà chỉ có Chu Tụng cùng tổ trưởng của anh ta, nếu như anh ta muốn giết mình và Sở Hạ Lâm thì dễ như trở bàn tay, chỉ cần điều khiển mở ra cửa tầng hầm cùng bãi đỗ xe, mấy xác sống ở bãi đỗ xe chắc chắc sẽ đồng loạt xông lên xé xác bốn người bọn họ.

    Mẹ kiếp, mẹ kiếp, mẹ kiếp!

    Hắn nên biết không nên tín nhiệm người ngoài! Vẫn luôn thận trọng từng bước cẩn thận từng ly từng tí, chính là vì có thể khiến cho hắn và Sở Hạ Lâm sống sót, nhưng bây giờ người đẩy hắn và Sở Hạ Lâm lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm này, lại là Diệp Hỏa hắn a!

    Diệp Hỏa hít sâu, hắn không thể sợ, nếu hắn luống cuống đến cả Sở Hạ Lâm thì phải làm sao bây giờ….

    Hắn nắm chặt súng trong tay, hiện tại quan trọng là… giải quyết thứ trước mắt, nhưng hắn lại không dám tùy tiện nổ súng, lỡ như còn xác sống khác mà nói, tiếng súng vang lên sẽ dẫn bọn chúng đến, chỉ bằng đạn của bốn người bọn họ căn bản không đủ. Dù cho Sở Hạ Lâm có thể lấy một địch trăm, cũng khó có thể sống sót.

    Bốn người đều nín hơi ngưng thần, nhìn chằm chằm xác sống mập mạp trước mắt đang hướng về phía một lối đi khác.

    Liền sắp tới rồi, một khi nó đi qua bốn người bọn họ có thể lặng yên không tiếng động trở ra cửa, dù sao bọn chúng chỉ có thể dùng thính giác.

    Diệp Hỏa làm động tác lùi về đối với ba người sau lưng, Sở Hạ Lâm biến thành người đi đầu, Diệp Hỏa bọc hậu, bốn người chậm rãi lùi về sau.

    Đang lúc bọn hắn đặt những bước đầu tiên về phía sau, xác sống vốn đang lê bước đi về phía trước đột nhiên lại quay đầu về phía bọn hắn.

    Làm sao có thể! Rõ ràng một chút âm thanh cũng không có ——

    Đợi đã…! Đồng tử Diệp Hỏa chợt phóng đại, vừa rồi không chú ý, trong tích tắc xác sống quay đầu hắn mới phát hiện đôi mắt của xác sống trước mặt tuy rằng vẫn trống rỗng vô thần, nhưng là màu đen, ngay cả vị trí tròng mắt cũng là màu đen!

    Không phải màu đỏ máu…

    Đây là… xác sống cấp II !

    “Chạy mau! Chạy ra cửa!” Diệp Hỏa quay đầu nói nhỏ với ba người bọn họ, một giây tiếp nhưng lại trong nháy mắt bị xác sống chạy như bay tới đây bổ nhào xuống đất!

    Mẹ kiếp, so với những con ở bãi đỗ xe thì nhanh hơn nhiều!

    Súng của Diệp Hỏa để giữa hai người, dùng cả tay cả chân dùng sức đẩy xác sống ra, nhưng thân thể xác sống này quá lớn, bằng vào khí lực của Diệp Hỏa căn bản không địch nổi.

    Xác sống cắn về phía mặt Diệp Hỏa, Diệp Hỏa nhanh chóng chuyển súng lên trên, chắn ngang miệng xác sống, xác sống lắc đầu mấy cái mắt thấy súng đã muốn văng ra——

    Đệch mẹ mày… ông đây… mẹ nó….

    Diệp Hỏa mắng, thực sự tuyệt vọng đến chịu bó tay*. Hắn dùng khóe mắt nhìn thấy súng của Cố Tây An đang nhắm ngay chính giữa đầu của xác sống chuẩn bị bóp cò, nhưng bởi vì đầu Diệp Hỏa cùng đầu xác sống cách nhau quá gần lại đang chuyển động không ngừng, căn bản không cách nào nhắm trúng.

    (*Nguyên văn 无计可施 vô kế khả thi.)

    “Đừng ——” Diệp Hỏa hét với Cố Tân An, trong nháy mắt đầu xác sống liền bị bắn nát, bắn đến Diệp Hỏa cả một mặt máu, mặt nạ bảo hộ bị dính lấm lem.

    Cố Tây An cười nói: “Không nên xem thường phương pháp của cảnh sát hình sự —— Đệch! Món đồ kia như thế nào còn chưa chết!”

    Xác sống tuy rằng bị nát đầu nhưng vẫn lắc lư đứng lên, động tác so với vừa rồi lại nhanh không ít. Diệp Hỏa nhìn nó chạy về phía Cố Tây An, níu cổ xác sống lôi nó về, từ sau lưng khóa lại thân thể nó. Nhưng khí lực của hắn có hạn, căn bản không chống được lâu, mắt thấy xác sống đã muốn tránh thoát ——

    “Mau —— đánh nó —— ” Diệp Hỏa hô, nhưng bởi vì xác sống đột nhiên giãy giụa không kịp nói ra câu tiếp theo.

    “Ngồi xuống!”

    Diệp Hỏa nghe thấy giọng nói quen thuộc dựa theo chỉ lệnh nhanh chóng ngồi xuống, một giây sau, một phát xuyên thấu trái tim của xác sống.

    Xác sống mập mạp nặng nề ngã xuống, giật giật, cuối cùng không còn dấu hiệu còn động.

    Diệp Hỏa ngồi xổm dưới đất thở hổn hển nhìn về phía Sở Hạ Lâm đang giơ súng, em ấy làm sao biết được ——

    Sở Hạ Lâm vội chạy tới kéo Diệp Hỏa, Diệp Hỏa lau máu trên mặt nạ, nói: “Đi, đi mau!”

    Bốn người cùng chạy ra cửa, trái lại với lo lắng của Diệp Hỏa, cửa ra ngoài vẫn còn đóng chặt, trong tầng hầm dường như cũng chỉ có một xác sống đó.

    Kỳ quái, thân thể lớn như vậy a, vừa rồi không có khả năng không nhìn thấy!

    Nhưng hiện tại không rảnh nghĩ những thứ này, Diệp Hỏa mở cửa, bốn người bằng tốc độ nhanh nhất quay lại trên lầu, chẳng quan tâm đến ám hiệu chỉ điên cuồng gõ cửa căn hộ của Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm.

    Chu Tụng vừa mở cửa bốn người liền như ong vỡ tổ vọt vào, ngồi phịch xuống đất động cũng không muốn động.

    Nhanh chóng khóa chặt cửa, Chu Tụng nhìn máu trên mặt nạ của Diệp Hỏa: “Xảy ra cái gì!”

    Diệp Hỏa gỡ mặt nạ xuống, luống cuống tay chân gỡ trang phục phòng hộ trên người xuống, ánh mắt không có tiêu cự, dường như vẫn chưa khôi phục lại từ hoảng sợ vừa rồi.

    Không có khả năng, không có khả năng… hôm qua vẫn là xác sống cấp I hôm nay liền tiến hóa thành cấp II, cấp II a?! Lúc này mới nửa tháng! So với cấp I, năng lực tiến hóa của cấp II rồi lại không nhỏ chút nào… Làm sao có thể! Không có khả năng!

    Hô hấp của Diệp Hỏa bất ổn, không còn thấy được vẻ bình tĩnh trấn định trước giờ, hắn hít sâu, thân thể đột nhiên rơi vào một cái ôm mềm mại. Tay Diệp Hỏa run run nắm lại cánh tay đang vòng qua hắn từ đằng sau kia, liên nghe thấy giọng nói ôn nhu của Sở Hạ Lâm: “Không sao, Hỏa Nhi, không sao, chúng ta về đến nhà rồi.” Vừa nói vừa hôn hôn tóc hắn.

    Cố Tây An cũng chưa hoảng hồn lại từ trong khiếp sợ, cậu run run rẩy rẩy nhìn về phía Cố Nam Ninh vừa rồi chạy ở cuối cùng, muốn nhìn xem đối phương có bị sao không. Lại chỉ nghe thấy Cố Nam Ninh thở phì phò nói với Chu Tụng: “Chu lão đại… mở cửa a… xe hàng của chúng ta còn bị anh khóa ở bên ngoài…”

    Gia hỏa này… Cố Tây An trừng to mắt không thể tin nhìn thằng em mình, thì ra vừa rồi chạy chậm như vậy là vì đẩy xe hàng a…

    Chương 8

    Diệp Hỏa trở về phòng thay quần áo rửa mặt, trở ra liền nghe Chu Tụng nói Cam Qua đã tỉnh.

    Một đoàn người xuống lầu nhìn Cam Qua, Cam Qua đã có thể ngồi dậy, đang tựa ở đầu giường uống nước. Ông thấy bọn họ tới, buông ly nước hướng Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm nói cảm ơn, nhấc tay nhấc chân đều là cái dạng người đàn ông trầm ổn ở độ tuổi của ông.

    Diệp Hỏa kiểm tra vết thương của Cam Qua, các hạng mục đều bình thường, miệng vết thương cũng bắt đầu khép lại. Hắn ấn lên mấy chỗ trên người Cam Qua hỏi ông có đau không, Cam Qua đáp lại từng cái, Diệp Hỏa nói: “Dưỡng thêm, dưỡng một đoạn thời gian nữa sẽ không có việc gì.”

    Cam Qua gật đầu, nói ra lời thoại tiêu chuẩn của đội hình cảnh bọn ông: “Cậu chính là Diệp Hỏa?” Ánh mắt nhìn Diệp Hỏa lóe lóe, nói: “Đã làm phiền cậu.”

    “Điều phải làm thôi.” Diệp Hỏa nói xong đẩy đẩy mắt kính, không nói gì khác. Chu Tụng vừa muốn mở miệng liền thấy Diệp Hỏa lên lầu.

    Diệp Hỏa bỏ ra một buổi chiều dẫn điện nước đến hai hộ gia đình cách vách cho bọn Chu Tụng, đồ dùng thiết bị trong nhà đều đầy đủ, đội cảnh sát dọn dẹp quét tước bụi bặm một chút liền có thể ở.

    Lúc ăn cơm Diệp Hỏa nói: “Gian phòng cho các anh đã chuẩn bị xong, nhanh chóng dời qua đi, tôi muốn dùng tầng dưới.”

    Chu Tụng nhìn anh em Cố gia, thương lượng: “Tôi ngủ cùng ba Cam hai cậu ngủ cùng nhau?”

    Sở Hạ Lâm nghe thấy hai câu “Ba Cam” suýt chút nữa phun cháo ra ngoài.

    “Tôi mới không ngủ cùng anh/em ấy!” Anh em Cố gia trăm miệng một lời.

    Cũng bởi vì là sinh đôi, ở nhà cúi đầu thấy ngẩng đầu không thấy thì cũng thôi đi, từ nhỏ đến lớn hai người đều bị phân đến cùng một lớp, ngay cả lúc sắp xếp giáo viên cũng đều nói: “Ôi chao! Hai trò là sinh đôi a, vậy ngồi cùng bàn đi!”

    Thật vất vả nhịn đến đại học, hai người nhìn nguyện vọng giống nhau như đúc của đối phương cùng mình thì trong lòng lập tức xổ ra một chuỗi lời thô tục ân cần thăm hỏi liệt tổ liệt tông của đối phương, về sau mới nhớ tới mẹ cậu là mẹ tôi, ông nội cậu là ông nội tôi, hai người ngay cả mấy lời kiểu như “đệch mịa mày” “tiên sư mày” đều mắng không ra. Nghẹn khuất đến tột đỉnh. hai người đánh một trận, ai cũng không muốn buông tha cho làm cảnh sát. Mẹ Cố vỗ vỗ hai người an ủi: “Đừng nóng a, thi có được hay không cũng là một chuyện…”

    “Nó mới thi không đậu!”

    Tiếp đó mẹ Cố đã bị hai đứa con trai đồng thời rống lên.

    Hai người về sau thật đúng là đều thi đậu, đến trường cảnh sát vẫn là một lớp, một ký túc xá thì không nói làm gì, sau đó lại phân đến cùng một đội hình cảnh cùng một tổ trọng án, ngay cả bây giờ còn bảo hai người bọn họ ở cùng một chỗ?! Tại sao a!

    Chu Tụng điềm tĩnh: “Bằng không thì hai cậu ngủ cùng ba Cam?”

    Hai người lại lắc đầu. Cam Qua làm người không có vấn đề, đối với vãn bối cũng tốt, cho nên người bên trong tổ đều gọi ông là “ba Cam”, cũng là đồng âm của “Cha nuôi”. Nhưng Cam Qua quá dữ, làm người lại nghiêm khắc tỉ mỉ, trước kia đội hình cảnh của tổ trọng án mỗi ngày đều bị ông mắng đến cẩu huyết lâm đầu, nhìn thấy ông đều cúi đầu thấp lưng tựa như mèo, thở cũng không dám thở mạnh.

    “Vậy đừng lề mề nữa*, lát nữa xuống lầu hỗ trợ đỡ cha nuôi lên.”

    (*Nguyên văn 别墨迹 biệt mặc tích.)

    Diệp Hỏa thấy quan hệ giữa bọn họ buồn cười như vậy, không biết lúc Ngụy Trừng ở trong đội hình cảnh thì quan hệ thế nào với bọn họ. Trong lúc nghĩ ngợi trong bát liền nhiều hơn một miếng sườn, chợt nghe Sở Hạ Lâm nói: “Nghĩ gì vậy, ăn cơm. Nếu không ăn liền bị bọn họ cướp sạch.”

    Diệp Hỏa nhìn về phía Sở Hạ Lâm, lấy tay xoa xoa khóe miệng dính tương của cậu: “Anh thấy đều là bị em cướp sạch a.” Dứt lời rút tờ giấy ăn lau lau tay.

    Sở Hạ Lâm có chút thất vọng, đúng vậy… cho dù không có người ngoài, Diệp Hỏa người kia cũng sẽ không để tay lên miệng liếm a.

    Chu Tụng nhìn Diệp Hỏa: “Anh hiện tại có thể nói rồi, buổi chiều xảy ra chuyện gì?”

    Diệp Hỏa ngẩng đầu, dùng khóe mắt nhìn Sở Hạ Lâm, còn chưa giải thích gì Cố Tây An liền mở miệng rồi: “Tôi đệch mịa nó chứ chúng tôi hôm nay ở dưới tầng hầm…”

    Diệp Hỏa híp mắt nhìn Cố Tây An thao thao bất tuyệt, lòng thầm nghĩ cậu nha nói nhiều như vậy tại sao lại làm cảnh sát mà không đi kể chuyện a?! Lòng hắn có hỏa, thấy Cố Nam Ninh vươn đũa hướng về miếng sườn cuối cùng trong mâm, Diệp Hỏa nhanh tay, như không có chuyện gì kẹp miếng sườn vào bát của Sở Hạ Lâm.

    Cố Nam Ninh này là bị oan a.

    Chờ Cố Tây An nói xong, người trên bàn đều nhìn về Diệp Hỏa, chờ hắn cho một giải thích hợp lý về xác sống biến dị.

    Diệp Hỏa vốn định mạnh miệng tiếp tục gạt, Chu Tụng cũng tức thời hủy đi đài của hắn, hỏi: “Ngày hôm qua hình như tôi nghe thấy anh nói cái gì ‘xác sống cấp I’? Chẳng lẽ còn có ‘cấp II’ ‘cấp III’?” Diệp học bá trừng mắt liếc Chu Tụng: “Hôm nay nhìn thấy chính là ‘cấp II’.” Hắn tức giận nói. Cũng tốt, dù sao Sở Hạ Lâm về sau đều phải ra cửa, tuy nói em ấy xưa nay không giết mấy xác sống này, nhưng nếu gặp phải nguy hiểm, biết rõ phân biệt cấp độ cùng nhược điểm của xác sống cũng là chuyện tốt, càng đừng nói đến những xác sống biến dị kia so với tưởng tượng của hắn thì thật sự nhanh hơn nhiều.

    “Giống như những gì các cậu nhìn thấy, xác sống cấp I là loại bình thường nhất, đồng tử màu đỏ nhưng không có thị lực, da xanh trắng, di động chậm chạp, dựa vào âm thanh để phân biệt vị trí. Muốn giết chết bọn chúng mà nói, headshot là đủ rồi.” Diệp Hỏa ăn cơm không yên, tiếp tục nói: “Xác sống cấp II là tiến hóa của xác sống cấp I. So với cấp I, tốc độ di chuyển của bọn chúng nhanh hơn, mắt hoàn toàn là màu đen, thị giác cùng thính giác đều tương đối nhạy bén. Muốn giết chết ‘xác sống cấp I’ mà nói không chỉ phải headshot còn phải bắn thủng trái tim của nó. Nhưng mà…”

    Diệp Hỏa nói: “Sau khi headshot thì tốc độ di chuyển của xác sống cấp II sẽ nhanh hơn cuồng bạo hơn, nhất định phải nhanh chóng bắn thủng trái tim nó, trái lại, bắn thủng tim trước ngược lại sẽ không có hiệu ứng nào.”

    “Cho nên hôm nay cậu bắn về phía trái tim của nó!” Cố Nam Ninh nhìn Sở Hạ Lâm.

    Ánh mắt của Diệp Hỏa cũng rơi xuống Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm ngậm nửa miếng sườn vội vàng ngẩng đầu: “Hả? Đó là do tôi trượt tay!” Cậu nuốt miếng thịt trong miệng xuống, nói: “Tôi là muốn bắn đầu nó, kết quả bắn lệch! Này cũng là lần đầu tiên dùng súng a, bắn vào đâu cũng không quá chính xác… tôi cũng chưa từng giết xác sống, chỉ nghe nói phải bắn thủng đầu. Dưới tầng hầm tôi thấy xác sống kia tuy rằng bị bắn nát đầu nhưng còn nửa cái óc treo bên ngoài, cho là nó vẫn động là vì chưa nổ sạch, cho nên muốn bắn đầu, ai biết chó ngáp phải ruồi…”

    Diệp Hỏa híp híp mắt, ý vị sâu xa nhìn Sở Hạ Lâm: “Em…”

    “Làm sao anh biết?” Chu Tụng cắt ngang Diệp Hỏa hỏi hắn: “Làm sao anh biết xác sống sẽ tiến hóa? Làm sao biết từng đặc điểm của xác sống?”

    “Thông qua thí nghiệm phỏng đoán.” Diệp Hỏa nói: “Tổ chức bồi dưỡng ‘xác sống cấp I’. quan sát biến hóa của dữ liệu DNA… kết quả cũng là đại khái đoán ra được, không nhất định chuẩn xác, nhưng mà đặc điểm của ‘xác sống cấp II’ hôm nay ngược lại không chênh lệch lắm so với suy đoán của tôi.”

    “Xác sống cấp II” sẽ tiếp tục tiến hóa, trước mắt tôi cũng chỉ có thể phỏng đoán đến đặc tính cùng bề ngoài của xác sống cấp IV. Nhưng có thể khẳng định, dựa theo mỗi lần tiến hóa, nhưng xác sống này sẽ nhanh hơn mạnh hơn. Theo xu thế phát triển này, những xác sống này cuối cùng sẽ biến thành “người bất tử” chân chính, cũng không có nhược điểm, muốn giết chết bọn chúng còn khó như lên trời.” Diệp Hỏa giải thích.

    “Tại sao lại như vậy?!” Cố Tây An hoảng sợ hỏi: “Cái này… cái này chẳng lẽ không phải đi ngược lại ‘Kế hoạch thuyền cứu nạn’ rồi hay sao?!”

    Hô hấp của Diệp Hỏa siết chặt, không để lại dấu vết quan sát đến phản ứng của Sở Hạ Lâm, quả nhiên, Sở Hạ Lâm vội hỏi Cố Tây An “Cái gì là ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’.”

    “‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ còn gọi là ‘kế hoạch thanh trừ nhân loại’.” Chu Tụng nhìn qua Diệp Hỏa, dưới ra hiệu của đối phương tiếp tục giải thích: “Bởi vì nhân khẩu tạo thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng khó có thể cứu vãn, tài nguyên đã tiêu hao càng lúc càng nhanh, lại chậm chạp không tìm được hành tinh phù hợp cho nhân loại sinh tồn, cho nên các quốc gia ký một hiệp nghị bí mật, ngoại trừ lãnh đạo các nước, quyền quý, nhân tài cần thiết cho ngành sản xuất cùng người trên danh sách, thanh trừ tất cả nhân loại…”

    “Người giết người là không được, hơn nữa giống như lời Diệp Hỏa nói, con người là thứ không thể khống chế được nhất, cho nên nhân tố không xác định quá nhiều. Người của ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ nghiên cứu ra một loại virus, khiến cho nhân loại biến dị thành xác sống tự giết lẫn nhau. Sau khi toàn bộ nhân loại biến thành xác sống, những xác sống này cuối cùng sẽ vì không có đồ ăn mà chết đói, hoặc là bọn họ sẽ đưa binh lực ra giết những xác sống này chúng ta cũng không biết… Nếu như là phía sau mà nói, giết xác sống ngược lại so với giết người thì dễ dàng hơn nhiều, cho dù là trên sinh lý hay là trên tâm lý.”

    “Bởi vì xác sống sẽ không xuống biển, người trên danh sách ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ đều sinh hoạt tại một chỗ tỵ nạn lâm thời cỡ lớn được kiến tạo đặc biệt ở dưới đáy Thái Bình Dương, chờ cho người bên ngoài đều chết sạch lại lần nữa lên mặt nước.”

    Sở Hạ Lâm run rẩy nói: “Nói như vậy… căn bản không có cứu viện… căn bản sẽ không có ngày kết thúc… chỉ có tất cả mọi người đều chết…” Cậu nhìn về phía Diệp Hỏa, lúc này Diệp Hỏa chủ động nắm tay an ủi cậu.

    Cố Tây An nói: “Tôi cùng A Ninh vốn định chờ sau khi kết thúc ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ lẫn vào bên trong lính đánh thuê… nhưng mà xác sống sẽ biến dị mà nói… người của ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ cũng không biết có thể còn sống hay không.”

    Diệp Hỏa ôm Sở Hạ Lâm, trầm giọng: “Người của ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ quá khinh suất. Nửa năm trước, sau khi virus xác sống lúc đầu bị chúng ta làm ra vắc xin phòng bệnh, ‘Thuyền cứu nạn’ của nước Mỹ liền vứt bỏ virus gốc, trên cơ sở vũ khí sinh hoc nghiên cứu ra một chủng virus mới, cũng lại thực hiện ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ trước tiên. Bọn họ quá vội vàng, ngay cả thí nghiệm đoán chừng cũng không làm được mấy lần, xác sống vốn nên càng ngày càng yếu liền biến thành như bây giờ, chẳng những sẽ tiến hóa càng ngày càng mạnh, một khi đám người dưới đày biển dùng hết tài nguyên, bọn họ sẽ không khác gì chúng ta cả…”

    “Vậy chúng ta bây giờ phải làm sao? Nếu nói những xác sống kia sẽ tiến hóa, một ngày nào đó kiến trúc của nơi này sẽ không trụ được nữa.” Sở Hạ Lâm nói.

    “Chúng ta có thể tìm ‘Hải Yêu’*.” Cố Nam Ninh nói.

    (*Yêu quái biển.)

    “Anh nói là tổ chức đi ngược lại ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ kia?” Chu Tụng hỏi, nhìn Diệp Hỏa: “Anh biết bọn họ sao?” “Biết rõ” Diệp Hỏa trấn an vuốt ve bả vai Sở Hạ Lâm: “Nửa năm trước chúng tôi…” Hắn nhìn Sở Hạ Lâm, nói tiếp: “Nửa năm trước thời điểm chúng tôi dự định phá hủy ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ lấy biệt hiệu là Poseidon. Sau đó tổ chức ‘Hải Yêu’ liền ra đời, người của thủ lĩnh bọn họ biệt danh Scylla* có liên lạc với tôi hỏi tôi có nguyện ý làm thủ lĩnh của bọn họ hay không, tôi đã quen đơn thân độc mã* cho nên từ chối, Bọn họ bây giờ còn… tồn tại?” Chu Tụng gật đầu.

    Chương 9

    Mọi người lại thương lượng một hồi, sau khi cân nhắc lợi và hại Diệp Hỏa nói: “Tạm thời bất động.” Tay của hắn vẫn khoác trên vai Sở Hạ Lâm: “Trung Quốc này lớn như vậy, một chút manh mối cũng không có đi nơi nào tìm ‘Hải yêu’? Huống chi bọn họ có ở trong nước hay không cũng không nói được, chúng ta tùy tiện chạy ra ngoài không có ý nghĩa. Bắt đầu từ ngày mai người phụ trách hệ thống giám sát cũng phải lưu ý thông tin phát thanh, tôi lúc trước thỉnh thoảng sẽ nghe đến phát thanh, không nghe được tin tức gì hữu dụng, cũng đã lâu không nghe rồi. Nếu như hiện tại biết rõ tổ chức này vẫn còn tồn tại, vẫn là nghe một chút, động hay bất động… chờ nhận được tin tức của bọn họ đã rồi hẵn nói.”

    “Thế nhưng xác sống đang tiến hóa.” Cố Nam Ninh nhìn về phía Diệp Hỏa: “Lỡ như chờ đến khi chúng ta đi ra bọn chúng đã —— “

    “Bây giờ cậu ra ngoài thì có tác dụng?” Diệp Hỏa nhíu mày nhìn cậu: “Trước mắt khu nhà này phòng ngự xác sống cấp VI là không có vấn đề gì. Dựa theo tốc độ hiện tại, từ cấp I tiến hóa đến cấp VI cần ít nhất nửa năm, chúng ta còn ít nhất nửa năm thời gian để gia cố nhà ở nâng cấp vũ khí, cho dù đến lúc đó rồi đi cũng không có chuyện gì.” “Tài nguyên mà nói…” Diệp Hỏa không nhanh không chậm nói: “Chỉ cần khí hậu biến hóa so với mấy năm trước nằm trong phạm vi dự đoán của tôi, điện nước đủ cho chúng ta dùng. Còn đồ ăn, tôi có chuẩn bị trước một ít hạt giống, chúng ta có thể làm một lều bạt trên sân thượng, nếu như có vật liệu tạo một nhà kính cũng không phải không thể được. Đến lúc đó, đừng nói rau củ, ngay cả hoa quả cùng thức ăn chính tự cấp tự túc cũng không có vấn đề gì. Thịt thì ngược lại có chút phiền toái… phải đến nông trường gần đây nhìn xem có động vật không bị nhiễm bệnh hay không, nếu không nhiễm liền bắt về nuôi, nhưng mà tôi đoán chừng là rất khó. Nếu như không có mà nói chúng ta cũng chỉ có thể ăn thịt gà mà thôi.” Anh em Cố gia nghe xong hai mắt sáng lên, vội hỏi: “Thịt gà ở đâu!”

    “Trong mấy lồng ấp trứng dưới lầu.” Diệp Hỏa nói: “Nhưng nếu chỉ ấp ra toàn gà mái, tôi liền không có biện pháp.” Hắn nhún nhún vai.

    “Cho nên…” Diệp Hỏa tổng kết: “Chỉ cần chúng ta dưới cơ sở xác sống tiến hóa không ngừng gia cố nhà ở lập ra kế hoạch, cho dù chúng ta ở đây cả đời cũng không sao cả.”

    Hắn nói xong nhìn Sở Hạ Lâm cười cười: “Thật có lỗi, về sau khả năng chỉ có thể ăn thịt gà rồi.”

    Sở Hạ Lâm cười gật gật đầu: “Em thích ăn thịt gà a.”

    Chu Tụng nói: “Chúng ta về sau ra ngoài trừ bỏ phải tận khả năng sưu tầm tiếp viện, còn phải tận lực giết một chút xác sống kia, có thể giết một chính là một, cho dù có nhiều như vậy, bọn chúng cũng sẽ không sinh sản…”

    “Đó cũng không nhất định.” Diệp Hỏa nói.

    Người ở đây não bổ một chút, nháy mắt đều là ghê tởm cùng khẩn trương nhìn về phía Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa nhún vai: “Ai biết về sau sẽ phát triển thành cái dạng gì.” Hắn vỗ vỗ vai Sở Hạ Lâm, ý bảo cậu không cần khẩn trương, nói tiếp: “Nhưng mà Chu Tụng nói có lý, có thể giết một chính là một, thừa dịp bọn chúng đang ở thời điểm cấp thấp thì giết chết bọn chúng. Chẳng qua là tốt nhất không nên dùng súng, dù thế nào đạn cũng là có hạn, cho dù có thể chế tạo, tìm vật liệu cũng là phiền toái.”

    Chu Tụng gật đầu, nhìn thoáng qua Cố Tây An nói với Diệp Hỏa: “Tài bắn súng của Tiểu An là nổi danh toàn thành phố, không thể dùng súng thì thật đáng tiếc.”

    “Hai ngày nữa tôi làm cho cậu cái nỏ.” Diệp Hỏa nói.

    “Không cần đâu.” Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa, mở ra ngăn kẹp** của tủ đựng trang phục phòng hộ, mười tám loại binh khí đao thương kiếm kích* búa rìu móc câu xiên các loại thình lình đập vào mắt, còn có mấy loại binh khí Diệp Hỏa bọn họ chưa từng thấy qua.

    (*夹层 chỉ tầng kẹp giữa hai tầng khác, không gian nhỏ.)

    (**戟 Cây kích có ba mũi nhọn, tên một thứ binh khí thời cổ.)

    “Em lúc nào…” Diệp Hỏa giật mình hỏi.

    “Em nghĩ anh không chừng có lúc dùng đến, liền chạy đến võ quán vài chuyến, mang về cho anh.” Sở Hạ Lâm cong cong khóe miệng, nói tiếp: “Anh xem, quả nhiên có công dụng rồi.”

    Diệp Hỏa đi qua, xoa xoa đầu Sở Hạ Lâm, lại chụp một cái vào ót cậu, mắng: “Chạy con mẹ nó!”

    Võ quán của Sở gia cách Hỏa gia cũng không gần, nhiều đồ như vậy, vừa nặng thể tích lại lớn, không biết Sở Hạ Lâm đã đi bao nhiêu chuyến. Lại khiến cho Diệp Hỏa kinh ngạc cũng không phải chỉ có mỗi cái này, Sở Hạ Lâm là làm sao biết cái tủ này có ngăn kẹp? Mà chính mình như thế nào không phát hiện Sở Hạ Lâm vụng trộm mang nhiều đồ vào trong nhà như vậy?

    Đối với Sở Hạ Lâm, Diệp Hỏa có rất nhiều vấn đề muốn hỏi. Nhưng ngại lúc này chung quang đều là người ngoài, Diệp Hỏa cũng không nói gì.

    Năm người đối với an bài của tương lai đạt được sự đồng thuận, lại sắp xếp lịch trực, ban ngày buổi tối thay phiên trực ban. Cam Qua còn chưa khỏe, tạm thời không có sắp xếp cho ông.

    Tối hôm nay là trách nhiệm của Cố Nam Ninh, Diệp Hỏa dẫn Sở Hạ Lâm vẫn còn chút uể oải về phòng, đám người cảnh sát cũng đi sắp xếp chỗ ngủ.

    Nhìn Sở Hạ Lâm luôn luôn nói nhiều một mực trầm mặc, Diệp Hỏa thở dài, đây chính là lý do mà hắn không muốn nói đến ‘Kế hoạch Thuyền cứu nạn’ với Sở Hạ Lâm. Mặc kệ có kế hoạch chết tiệt này hay không hắn cũng nhất định khiến cho Sở Hạ Lâm vui vẻ sống tiếp, nói với Sở Hạ Lâm sẽ chỉ làm cho cậu mất đi hy vọng về tương lai. Tại thời kỳ này, giữ cảm xúc tốt so với tưởng tượng còn quan trọng hơn. Giờ thì tốt rồi… cảnh sát khốn kiếp, Diệp Hỏa thầm mắng một câu.

    Hắn hôn trán Sở Hạ Lâm, hỏi: “Tắm không?”

    Sở Hạ Lâm gật đầu.

    “Em ngoan.” Diệp Hỏa cảm thấy hắn đem tất cả ôn nhu của đời này bày ra hết rồi. Rõ ràng là một bụng nghi hoặc, nhìn thấy Sở Hạ Lâm như vậy rồi lại cái gì cũng nói không nên lời. Hắn đến ban công thu quần áo khô, lúc trở lại nhưng không thấy Sở Hạ Lâm. Hắn men theo âm thanh đến phòng sách, Sở Hạ Lâm đang từ trong ngăn kẹp lấy ra một thanh kiếm.

    Kiếm kia là vật gia truyền của tổ tiên Sở gia, chém sắt như chém bùn thổi lông trên lưỡi liền đứt, không giống gậy bóng chày, thanh kiếm này trọng lượng nhẹ phạm vi công kích lại lớn, dùng để chém đứt đầu cùng đâm xuyên tim xác sống lại không có gì thích hợp hơn. Quả nhiên so với gậy bóng chày, kiếm mới là loại vũ khí thuận tay nhất đối với người sinh ra ở gia đình võ thuật như Sở Hạ Lâm. Lúc trước không cam lòng để nó thấy máu, Sở Hạ Lâm vẫn luôn không mang theo nó ra ngoài, mà nay phải thật sự giết người, ngược lại cảm thấy thích hợp để lấy ra…

    Hôm nay là Sở Hạ Lâm lần đầu tiên giết người.

    Diệp Hỏa biết rõ Sở Hạ Lâm vẫn cho rằng bọn họ chỉ cần chống đỡ đến khi tất cả chấm dứt, mọi chuyện trở lại bình thường, huyết thanh kháng thể cùng thuốc giải độc sẽ được nghiên cứu ra, những người biến thành xác sống kia cũng sẽ lần nữa khỏe mạnh, dù cho thiếu cánh tay thiếu cái chân.

    Cho nên Sở Hạ Lâm vẫn luôn không xuống tay giết chết những xác sống đó, cho dù Diệp Hỏa mắng cậu thế nào, cậu mỗi lần vẫn là đánh xác sống cho tàn phế rồi bỏ chạy, cũng không bắn nổ đầu, tốt xấu để lại cho bọn chúng một cái mạng. Nhưng hôm nay là vì Diệp Hỏa, Sở Hạ Lâm dĩ nhiên không chút lựa chọn bóp cò.

    “Cái người hôm nay, là bác Trương bảo vệ cổng.” Sở Hạ Lâm đột nhiên mở miệng nói.

    Diệp Hỏa nhíu mày, mới hiểu ra Sở Hạ Lâm nói đến chính là xác sống mập mạp dưới tầng hầm. Diệp Hỏa cùng đại đa số người hiện đại giống nhau, căn bản không quan tâm hàng xóm của mình là ai cũng không muốn có quan hệ gì với bọn họ. Sở Hạ Lâm thì ngược lại, đối với người bên cạnh đều lễ phép ôn hòa, đến chỗ Diệp Hỏa không lâu đã cùng hàng xóm xung quanh, bảo vệ cổng ngay cả bác gái quét rác cũng đều trộn thành một khối*, quan tâm đều xuất phát từ đáy lòng.

    (*Nguyên văn 打成一片 đả thành nhất phiến.)

    “Lui vạn bước mà nói, lỡ như về sau em đi công tác, chỉ có anh với cái thân thể này nếu xảy ra chuyện gì phải phiền người ta đưa tới bệnh viện a.” lúc ấy Sở Hạ Lâm nói như vậy.

    Lúc này Diệp Hỏa nhìn cậu cúi đầu lau bụi trên vỏ kiếm, biết rõ trong lòng cậu khổ sở, đi qua muốn an ủi hắn liền thấy Sở Hạ Lâm đột nhiên rút kiếm ra khỏi vỏ.

    Thật sự giết người nào có đơn giản như trong phim?

    Nhưng đã đến lúc này còn có thể có biện pháp nào? Giết a… bằng không thì còn có thể làm sao?

    Sở Hạ Lâm nâng kiếm, nheo mắt nói: “Phải bắt đầu giết người rồi.”

    “Ừm.” Diệp Hỏa đáp. Nếu như lúc trước giết những xác sống kia đều là có chút bất đắc dĩ mà nói, hiện tại muốn bắt đầu, là chân chính tàn sát quy mô lớn.

    Sở Hạ Lâm thu kiếm vào vỏ, miễn cưỡng cười cười với Diệp Hỏa.

    Hai người tắm xong nằm trên giường, Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm quay lưng với mình nằm xuống, do dự một chút, vươn tay ôm Sở Hạ Lâm vào ngực mình.

    Người trong ngực sửng sốt, lập tức quay người lại ôm trở về, vùi mặt vào ngực mình.

    Diệp Hỏa vỗ vỗ lưng cậu, lại ôm cậu ngủ một đêm, dường như… càng ngày càng quen tiếp xúc thân thể?

    Ngày hôm sau Cố Nam Ninh ở nhà giữ nhà bổ sung giấc ngủ, Cam Qua còn chưa khỏe hẳn, ở nha an dưỡng. Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm hồi phục tinh thần không tệ, cũng yên lòng.

    Hắn dẫn một đoàn người xuống lầu, Sở Hạ Lâm nhìn thấy mấy chiếc Porsche đậu ở dưới nhất thời không nhấc nổi bước chân, Diệp Hỏa kéo cậu mấy cái đều không nhúc nhích.

    “A… nhà chúng ta lúc nào…” Sở Hạ Lâm lộ vẻ kinh ngạc.

    Diệp Hỏa nhàn nhạt: “Anh từ showroom xe thuận tiện lấy về cho em.” Hắn lại kéo Sở Hạ Lâm, nhìn xác sống dần dần vây lại, vội vàng nhét Sở Hạ Lâm vào chỗ ghế phụ của xe tải: “Là của em đừng nhìn nữa, hôm nay anh không lái chiếc kia, nhanh lên nào tổ tông.”

    Nam sinh nha, không có mấy người không thích xe. Sở Hạ Lâm thích chiếc xe này thật lâu rồi, lúc trước liền ồn ào muốn tiết kiệm tiền để mua, ai biết hiện tại chuyện này xảy ra, ngay cả tiền cũng không cần tiết kiệm.

    Chu Tụng nhìn hai người, lòng thầm nghĩ còn chưa nói đến thuận hay không thuận, ngay cả lái cũng không phải Diệp Hỏa anh lái về, thật đúng là nói mà không biết xấu hổ.

    Giống như lần trước, Chu Tụng lái xe, Cố Tây An ngồi thùng hàng.

    Diệp Hỏa đưa cho Cố Tây An một cái nỏ, nói: “Chu Tụng anh lái chậm một chút, để Cố Tây An làm quen dùng thế nào, ở phía sau thử xem có thể từ trong khe cửa…”

    “Không cần đâu.” Cố Tây An đưa tay liền bắn thủng đầu một xác sống cấp I đang chạy về phía bọn họ, gọn gàng, vừa ổn vừa chuẩn.

    Chu Tụng một bên lái xe, Cố Tây An một bên từ trong khe cửa của thùng hàng bắn ra ngoài, trên đường đi ngược lại giải quyết không ít xác sống. Tài xế lái xe tải chuyên nghiệp Chu Tụng vừa lái vừa nghĩ: “Này nếu là xe tăng thì cảng sảng khoái a….”

    Vì thỏa mãn nhu cầu của thành thố đối với các chế phẩm sữa cùng rau quả thịt tươi mới. các nông trường xung quanh thành phố này có rất nhiều, nông gia nhạc* cũng không ít, đối tác của một vị diễn viên tấu hài không nổi tiếng nào đó còn xây dựng một công viên thú cưng ở gần đây.

    (*Hình thức du lịch mang phong cách nông thôn.)

    Một đoàn người dạo qua một vòng, thu thập được các dạng hạt giống, nhưng loại súc vật như dê bò ngược lại thì không chết cũng bị thương, căn bản không có cách nào mang về. Cố Tây An nhìn những gà a vịt a trước mắt mà đau lòng đến không xong, lòng thầm nghĩ mẹ kiếp, cái này nhưng cũng là thịt a, đám xác sống chúng mày gặm đầu người ta thì ăn cho hết đi, gặm lại không ăn, chúng tao không có cách nào ăn cũng thật khó xử a…

    “Mọi người tới đây một chút!” Chu Tụng đột nhiên hô một câu, mọi người theo tiếng của anh tìm qua, chỉ thấy trước mắt là một ao cá. Bởi vì xác sống không xuống nước, tuy rằng ao cá không sâu, nhưng cá xưa nay yên tĩnh, hơn nữa cho dù mười ngày nửa tháng không cho ăn cũng không có chuyện gì, cho nên vẫn còn sống nguyên vẹn.

    Trong mắt cảnh sát Cố đong đầy lệ nóng, mẹ kiếp… A Ninh, chúng ta nhưng có thịt ăn rồi…

    Diệp Hỏa thoáng nhìn những con cá này, nói: “Trước bắt lại một ít dưỡng một đoạn thời gian lại nhìn xem, tôi chưa nuôi cá lần nào, hơn nữa mấy con cá này cũng không nhất định có thể ăn.”

    Cảnh sát Cố im lặng nghẹn ngào, A Ninh, chúng ta nhưng có khả năng lại không có thịt ăn…

    Chương 10

    Bốn người rốt cuộc đuổi kịp về nhà trước bốn giờ, hết cách rồi, thành phố này quá lớn, cho dù hiện tại không kẹt xe, từ xung quanh thành phố chạy về nhà cũng còn quá miễn cưỡng.

    Cố Tây An nói vào bộ đàm dưới lầu: “A Ninh, xuống dưới khuân đồ! Có cá ——” Cố Nam Ninh nghe xong Cố Tây An nói có cá liền chạy như điên xuống dưới, xuống lầu vừa nhìn khá lắm… định mệnh một xe đây là cái quỷ gì…

    Diệp Hỏa bọn họ không chỉ mang luôn một nhà kính của nông trại lên xe, còn có hạt giống phân bón đất trồng đều chuyển về, ngay cả thiết bị tưới nước cũng không buông tha. Cố Tây An cùng Cố Nam Ninh thừa dịp trời còn sáng liền vội vàng mang đồ lên sân thượng dựng nhà kính để chuẩn bị trồng trọt, cá thì nuôi trong hồ bơm hơi, Chu Tụng thổi phồng hồ bơi mệt đến tận lúc nấu cơm tối eo đều không thẳng lên được.

    “Hôm khác chúng ta đến nhà hàng hải sản lấy về mấy hồ cá của bọn họ.” Cố Tây An xoa tay.

    Diệp Hỏa trước giờ cơm tối lại dưới sự giám sát của Sở Hạ Lâm chạy bộ nửa tiếng, trải qua mấy ngày huấn luyện này, Diệp học bá hiện tại ít nhất có thể kiên trì ba mươi phút không chửi mẹ rồi.

    “Bắt đầu từ ngày mai em dạy cho anh một vài thuật phòng thân cơ bản nha?” Sở Hạ Lâm ngồi xổm bên chân Diệp Hỏa, vừa nói vừa mát xa bắp chân cho Diệp Hỏa đang ngồi thở dốc trên sô fa.

    “Thuật… phòng thân có thể dùng sao?” Diệp Hỏa lúc này đang thầm nghĩ đập nát cái máy chạy bộ kia, đều là vận động, hắn tình nguyện làm Sở Hạ Lâm nửa tiếng cũng không muốn chạy: “Mấy thuật phòng thân kia của các em đều là kỹ thuật bẻ khớp*, đối phó với xác sống không phải là uổng phí?”

    (*Nguyên văn 反关节 phản quan tiết.)

    “Cũng không phải tất cả đều vậy…” Sở Hạ Lâm bĩu môi: “Em đây dạy anh một ít —— “

    “Diệp Hỏa này vẫn là thích hợp loại công kích từ xa.” Chu Tụng từ phòng bếp thò đầu ra, thân hình so với bình thường thấp một khúc, rõ ràng là cong eo a, anh nói: “Sáng mai tôi dạy cậu xạ kích đi.”

    Sở Hạ Lâm ấn đùi Diệp Hỏa đứng lên, làm bộ lơ đãng ghé bên tai Diệp Hỏa nói khẽ: “Anh còn cần anh ta dạy anh xạ… kích —— sao —— hả?”

    Cậu ấn vai Diệp Hỏa một cái, lòng thầm nghĩ thể lực của Diệp Hỏa? Thể lực của Diệp Hỏa Chu Tụng anh có thể biết rõ hơn tôi sao?

    Diệp Hỏa chết lặng*. Chu Tụng kỳ thật không có hứng thú với bản thân, bản thân cũng không có hứng thú với Chu Tụng. Cảnh sát Chu này có phải cong hay không còn chưa biết. Diệp học bá nghĩ, nhưng có trách thì trách cái tính thối nát này của hắn cho tới nay đều không có bạn bè gì, thật vất vả cùng một người phù hợp ở phương diện nào đó. Sở Hạ Lâm mới sinh nghi. Đoán chừng cũng không tính là sinh nghi, chính là khó chịu.

    (*心塞 tâm tắc, dịch bừa í.)

    【 Vốn chỉ có một mình tôi có thể nhịn được anh ấy cùng anh kết nhóm sinh hoạt, anh nhịn anh ấy làm gì?】 Em ấy có lẽ là nghĩ như vậy?

    Nhưng cảnh sát Chu không đành lòng cũng không có cách a, người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu.

    Trước khi ngủ Diệp Hỏa kiểm tra trạng thái cùng vết thương của Cam Qua, nói với ông: “Mấy ngày nữa có thể cắt chỉ rồi.” Cam Qua gật đầu, tỏ vẻ thân thể mình hiện tại có thể theo chân bọn họ ra ngoài.

    “Vẫn là không đi thì tốt hơn.” Diệp Hỏa nói: “Tình huống bên ngoài không ổn định, trên người chú lại có thương, xảy ra chuyện gì đều khó mà nói trước được, cứ dưỡng thương cho tốt cũng không muộn.”

    “Ba Cam muốn ra ngoài làm gì a.” Chu Tụng rót một ly nước cho Cam Qua: “Nuôi cá cùng chăm lo mấy thứ trên lầu cho tốt là được rồi, dù sao ba cũng sắp về hưu, làm cũng không sai biệt lắm đều là… chút… việc này…”

    Cam Qua nhìn Chu Tụng, người kia sờ sờ mũi, sau đó đi theo Diệp Hỏa xuống chỗ ở của hắn cùng Sở Hạ Lâm.

    “Anh theo tôi làm gì?”

    “Ai đi theo anh, tôi hút thuốc.” Chu Tụng nói xong móc ra một điếu thuốc từ trong túi: “Ba Cam không cho hút.”

    Diệp Hỏa nhìn Chu Tụng, khinh thường hừ một tiếng, lấy ra một điếu cũng bắt đầu hút.

    Chu Tụng cũng khinh thường hừ một tiếng: “Anh giỏi anh trở về rồi hút.” Nói xong cười cười: “Anh cũng có ngày hôm nay.”

    Diệp Hỏa giơ ngón tay giữa với anh.

    “Không biết lúc nào mới có thể tìm được ‘Hải yêu’ a ——” Chu Tụng duỗi lưng một cái, thầm nghĩ, dừng một chút lại nói tiếp “Anh cũng phát hiện phải không?” Anh phun ra một vòng khói: “Hôm nay chúng ta nhìn thấy đều là ‘xác sống cấp I’.”

    “Đúng, rất kỳ quái.” Diệp Hỏa gật đầu: “Nhưng đây cũng phù hợp với dự đoán trước kia của tôi, ‘xác sống cấp II’ vốn không nên tiến hóa nhanh như vậy.”

    “Trước mắt, chỉ có duy nhất một ‘xác sống cấp II’ xuất hiện ở tầng hầm vốn chỉ có các anh mới có thể ra vào… anh biết điều này có ý nghĩa gì không?” Chu Tụng lời ít ý nhiều*.

    (*Nguyên văn 意有所指 ý hữu sở chỉ: ngoài ý nghĩa trên bề mặt câu chữ, bên trong còn ẩn chứa một hàm nghĩa khác.)

    “Ý nghĩa là các anh gần nhất sẽ không có chuyện gì tốt.” Diệp Hỏa biết rõ anh ta muốn nói gì, nhưng hắn không muốn trả lời anh ta, nói tiếp sang chuyện khác: “Đã nói rồi tài nguyên tách ra, các anh tính lúc nào tự cấp tự túc?” “Anh ngược lại là dự định chia tài nguyên như thế nào?” Chu Tụng cười nói: “Lấy đất ra mà nói đi, là chia ra các anh trồng của các anh chúng tôi trồng của chúng tôi, hay là đến lúc thu hoạch thì phân phối theo đầu người, hay là ấn theo công lao để phân? Nói như thế đều là các người chịu thiệt đi.” Những lời này anh đã sớm muốn nói rồi, chẳng qua ngại lúc ấy không tiện tranh luận cùng Diệp Hỏa, cho nên mới kéo dài cho đến tận bây giờ.

    Chu Tụng nói tiếp: “Chính anh cũng hiểu được vì cái gì anh rõ ràng đã sớm tính toán hết thảy, nhưng đến bây giờ mới bắt đầu dẫn nước làm lồng kính nuôi gia súc, xét đến cùng chính là nhân thủ không đủ, chỉ bằng anh và đứa nhóc kia căn bản là lo liệu không hết việc, không có đám người tôi đây ngay cả tầng hầm cũng không xuống đươc.” “Tôi đã nói tôi cũng không phải ——” Lời giải thích của Diệp Hỏa bị cắt đứt.

    “Không cần tôi nói anh cũng biết, chúng tôi đông người, cũng đã trải qua vô số huấn luyện cùng thực chiến, muốn chỉnh cậu cùng đứa nhóc kia cũng giống như chơi mà thôi, muốn làm đã làm sớm, tội gì kéo dài cho đến giờ. Cùng cậu ấy phí tâm tốn sức từng giây từng phút đề phòng chúng tôi, không bằng mọi người cùng an an ổn ổn sống qua ngày, đợi đến khi tìm được ‘Hải yêu’ liền vạn sự tốt đẹp. Huống hồ… anh đề phòng cũng quá rõ ràng, tôi nếu mà là anh sẽ ở sau lưng động tay động chân, mà không phải cả ngày xù lông… giống như con mèo…” Chu Tụng ban ngày thổi phồng cái bể bơi kia thổi đến eo đau, lại đứng lâu như vậy, nói xong liền đưa tay đỡ tường, một tay vịn eo, một vị cảnh sát phong lưu phóng khoáng nhìn qua chẳng khác nào tên lưu manh.

    Anh giải thích với Diệp Hỏa: “Chúng tôi sẽ không lấy đồ chạy, chúng tôi có thể chạy đến nơi nào? Thứ đồ như điện nước này chúng tôi không bỏ được cũng không thể mang đi. Anh đây là vấn đề vì tín nhiệm…” Anh nói tiếp: “Cảnh giác của anh sớm hay muộn cũng sẽ hại anh. Nếu như trước kia anh tin tưởng Scylla, anh ta kéo anh nhập bọn anh liền đi làm lão đại của ‘Hải yêu’, anh hợp tác cùng ‘Hải yêu’ thì đâu ra những chuyện đáng tiếc này?”

    “Anh bây giờ còn không biết xấu hổ nói lời này?” Diệp Hỏa mắng: “Mẹ kiếp, nếu không phải nửa năm trước các anh bắt tôi bắt đến hăng say như vậy, làm sao sẽ tạo thành cục diện hôm nay?” Hắn liếc Chu Tụng một cái, nói: “Tôi là không thể nào gia nhập ‘Hải yêu’. Tuy nói đều là đi ngược lại ‘Thuyền cứu nạn’ nhưng mà lý tưởng của ‘Hải yêu’ cùng tôi không giống nhau, về sau chung quy cũng phải kết thúc*, huống hồ, tôi đã quen làm một mình…”

    (*Nguyên văn 掐 kháp.)

    Quen làm một mình còn không phải là vấn đề về tín nhiệm? Chu Tụng còn muốn nói điều gì đó, cửa lại đột nhiên mở, Sở Hạ Lâm đẩy cửa đi ra, nhìn thấy chính là một cành tượng thế này.

    Chu Tụng dồn tường* Diệp Hỏa.

    (* 壁咚 bích đông: dùng để miêu tả tư thế dồn đối phương vào chân tường.)

    Chu Tụng! dồn tường! Diệp Hỏa! “Sao em lại ra đây?” Diệp Hỏa nhìn thấy Sở Hạ Lâm luống cuống tay chân vội vàng muốn dập thuốc, lại bị Sở Hạ Lâm đoạt đi. Mẹ kiếp mỗi lần hút thuốc đều bị tóm được.

    “Ngửi thấy mùi thuốc.” Sở Hạ Lâm mặt lạnh nói: “Đã trễ thế này, anh không buồn ngủ?”

    Diệp Hỏa tự biết đuối lý, im lặng thì thầm một câu “Mũi gì vậy a”, không nói nhiều nữa liền theo Sở Hạ Lâm đi về phòng. Vừa đi vừa nghe Chu Tụng ở phía sau cười, Diệp Hỏa quay đầu trừng anh ta một cái, xoay người lại vừa vặn bị Sở Hạ Lâm bắt tại trận.

    Hai người lên tiếng chào hỏi Cố Tây An có nhiệm vụ trực ban liền trở về phòng ngủ. Vừa vào phòng diệp hỏ liền bị Sở Hạ Lâm ấn vào tường ——

    “Em ——”

    Nói còn chưa dứt lời đã bị hôn.

    “Tư thế này… quả nhiên siêu thích hợp hôn môi a…” Sở Hạ Lâm liếm môi một cái, làm bộ lại muốn hôn lên.

    Không phải hôm trước vừa mới làm rồi sao! Diệp Hỏa vội vàng đỡ eo cậu, nói: “Đã trễ thế này, chạy ở bên ngoài một ngày em không mệt?”

    “Không mệt a…” Sở Hạ Lâm không chút dao động*: “Em thấy anh cũng không mệt nha.” Cậu liếm liếm tai Diệp Hỏa: “Chạy một ngày ở bên ngoài không tính, không phải vẫn còn chạy trên máy chạy bộ ba mươi phút? Ba mươi phút có phải quá ngắn hay không? Em xem anh hôm nay đều không thở gấp chút nào a…”

    (*Nguyên văn 不为所动 bất vi sở động: không bị bất cứ chuyện gì làm xúc động.)

    “Không ngắn… không ngắn…” Diệp Hỏa nghe thấy lại để cho hắn chạy bộ liền lộ ra vẻ hoảng loạn hiếm khi thấy, ba mươi phút còn ngắn? Dài hơn mà nói máy chạy bộ kia chính là mồ của hắn a!

    Sở Hạ Lâm liếm dọc theo tai của Diệp Hỏa, đến vành vai nhẹ nhàng cắn cắn, Diệp Hỏa ôm cậu vỗ về lưng cậu ý đồ khiến cậu bình tĩnh lại, cố tình Sở Hạ Lâm kiên quyết muốn làm, cắn tai thôi còn không tính, còn muốn cắn cổ, ở cổ Diệp Hỏa chính là một ngụm, lại cắn ra một loạt dấu răng.

    Diệp Hỏa bị đau lại cảm thấy buồn cười, giống như dỗ bé con mà xoa xoa đầu Sở Hạ Lâm đang vùi vào cổ mình: “Dấu hôn không phải làm như vậy a, em có ngốc không vậy?”

    Sở Hạ Lâm một bên liếm dấu răng kia, một bên nâng mắt nhìn Diệp Hỏa, giọng mềm nhũn: “Vậy anh dạy em đi…” Dứt lời liền thẳng lưng, ngón tay lượn lờ bên cổ Diệp Hỏa: “Em hôm nay… nhưng còn chưa thở gấp đâu…”

    Thuộc truyện: Tình yêu thời xác sống