Tình yêu thời xác sống – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tình yêu thời xác sống

    Chương 21

    Diệp Hỏa một bên cài áo một bên đi về phía phòng quan sát, nghe sau lưng Sở Hạ Lâm cũng lê dép đi theo, Diệp Hỏa quay đầu nói với cậu: “Em ngủ đi, anh xem là được rồi.”

    “Dậy cũng đã dậy, em đi cùng anh.” Sở Hạ Lâm dụi dụi mắt, đi theo Diệp Hỏa. Hành lang rất dài, Diệp Hỏa đứng lại chờ cậu theo kịp, nắm tay cậu tiếp tục đi về phía trước, Sở Hạ Lâm thuận thế dựa vào xương bả vai* của Diệp Hỏa, mũi bị đụng có chút đau. Diệp Hỏa bởi vì một cái dựa này của Sở Hạ Lâm mà cứng lại một chút, bàn tay đang nắm tay cậu lại vô thức siết chặt, hắn hít sâu một hơi buộc chính mình không đẩy Sở Hạ Lâm ra, nắm cậu tiếp tục đi lên trước.

    (*蝴蝶骨 xương hồ điệp: là hai xương phần xương đối xứng sau bả vai.)

    Diệp Hỏa nửa vác nửa kéo Sở Hạ Lâm đến phòng quan sát, Cố Tây An đang đeo ống nghe lắng nghe một cách chăm chú, Diệp Hỏa vừa định bảo cậu ta mở loa ngoài, lại sợ quấy rầy cậu ta nghe phát tin, đành phải đứng một bên nhìn.

    Cố Tây An nhìn bọn họ đứng cả buổi ở đằng kia không nói lời nào, tháo ống nghe xuống nói: “Nhìn tôi làm gì vậy? Phát tin đã sớm kết thúc.”

    Diệp Hỏa hít sâu một cái, đè xuống suy nghĩ muốn giết người trong đầu.

    “Nhưng tôi đều nhớ kỹ những lời bọn họ nói.” Cố Tây An đưa một cuốn sổ qua.

    Diệp Hỏa nhìn một loạt mật mã lỗi* chồng chéo đan xen, sát ý vừa đè xuống lại ùn ùn xông ra giống như măng mọc sau mưa. Hắn cường chế lửa giận bị đẩy lên hỏi: “Cậu làm sao từ đống hầm bà lằng này biết rõ đây là phát tin từ Scylla?”

    (*Nguyên văn 乱码 loạn mã: ký tự hệ thống máy tính k thể biểu hiện chính xác, mà biểu hiện ký tự k ý nghĩa khác hoặc là ô trống, như một đống mã ASCII vậy. Ở đây í chỉ là quá rối.)

    “Đoán.” Cố Tây An lời nghiêm nghĩa chính*.

    (*Ngyên văn 义正言辞 nhưng đúng phải là 义正辞严 nghĩa chính từ nghiêm: Sự biện minh đầy đủ và cách diễn đạt trang trọng và mạnh mẽ.)

    Sở Hạ Lâm vội vàng giúp Diệp Hỏa thuận khí.

    Diệp Hỏa nhìn đoạn mã lộn xộn trong tay, lại dặn dò Cố Tây An cẩn thận một chút liền cầm cuốn sổ về phòng sách.

    Là một đoạn mã.

    Diệp Hỏa nhìn chằm chằm cuốn sổ trên bàn, lại quay đầu nhìn đống sách chất đầy ba giá sách, bình thường mà nói, giải mã cho loại mật mã này sẽ là một quyển sách. Nhưng rốt cuộc là quyển nào?

    Nếu đối phương thật sự là Scylla mà nói… chẳng lẽ lại là 《 Thần thoại Hy Lạp》?

    Nhưng sẽ là bản nào của Thần thoại Hy Lạp? vô số nhà xuất bản phát hành vô số bản 《 Thần thoại Hy Lạp》…. nếu như đối phương không phải là Scylla thì sao?

    “Kế hoạch Thuyền cứu nạn” “Kế hoạch Thuyền cứu nạn” …. Diệp Hỏa lẩm bẩm, chẳng lẽ là 《 Kinh Thánh 》? 《 Kinh Thánh 》 bản tiếng Anh?… không, sẽ không đơn giản như vậy.

    Rốt cuộc…

    Diệp Hỏa nhíu mày, lại quét mắt qua cuốn sổ, trong đầu chợt lóe lên một ý niệm, đang chuẩn bị viết, trên vai rồi lại nhiều hơn một cái áo khoác. Diệp Hỏa bị dọa đến run một cái, ngẩng đầu nhìn lên, là Sở Hạ Lâm.

    “Thật có lỗi.” Sở Hạ Lâm nói, chỉnh lại áo khoác cho Diệp Hỏa, lại hỏi: “Em pha cho anh ly trà?”

    “Không cần đâu. Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm nói: “Chốc nữa lại ngủ không được.” “Anh không cần thức đêm sao?” Sở Hạ Lâm nhìn ghi chép lung tung rối loạn kia, tự thấy giải được đoạn mã này chính là một công trình lớn.

    “Chỉ có cái này vẫn chưa đủ để anh thức đêm a.” Diệp Hỏa cười cười, hôn bàn tay Sở Hạ Lâm đặt trên vai mình: “Anh sắp xong rồi, em đi ngủ trước đi, đều… mệt mỏi cả đêm.” Hắn một bên nói một bên xoa eo Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm thấy hứng thú, ngồi xuống bên cạnh Diệp Hỏa nói: “Em lại muốn nhìn xem Diệp đại thần tốn bao lâu mới có thể giải được đoạn mã này.”

    Diệp Hỏa nhíu mày, này còn không dễ dàng?

    Hắn một bên giải mã một bên giải thích cho Sở Hạ Lâm: “Em xem cái này…” Người mã hóa tương đối thông minh, chính là một đoạn mật mã rồi lại dung hợp nhiều lĩnh vực tri thức, hoàn toàn không đơn giản chỉ là đọc sách tra từ điển là có thể đối chiếu ra. Nếu không phải Diệp Hỏa đối với nhiều lĩnh vực đều đã xem qua, đổi lại là Sở Hạ Lâm lệch khoa nhất định là giải không ra đoạn mật mã này.

    “Em xem tổ hợp này, ở đây ——” Diệp Hỏa vừa nói xong vai phải bỗng nặng xuống, hắn quay đầu vừa nhìn, Sở Hạ Lâm khăng khăng đòi ở lại nghe hắn giải mã vậy mà đã ngủ rồi.

    Diệp Hỏa hôn hôn tóc cậu, chậm rãi đỡ cậu nằm xuống đùi mình, cầm áo che lại vai cậu.

    Hắn cúi đầu nhìn Sở Hạ Lâm đang nằm trên đùi mình, đùi giống như… ngoại trừ có hơi ngứa cũng không có nơi nào không thoải mái. Tứ chi đụng chạm có lẽ cũng không đáng sợ như vậy, nếu như đối tượng tiếp xúc là Sở Hạ Lâm mà nói, dường như cũng không phải là khó tiếp nhận như vậy, Diệp Hỏa nghĩ.

    Ngày hôm sau Sở Hạ Lâm tỉnh dậy trước Diệp Hỏa, tất cả đây đều phải quy công cho cái eo bị làm suốt cả đêm hôm qua của cậu, cách gãy chỉ còn kém một chút.

    Sở Hạ Lâm vừa động Diệp Hỏa cũng tỉnh, hắn thấy Sở Hạ Lâm đang xem đoạn mã hắn vừa giải ra tối hôm qua, đưa tay muốn cướp, bị Sở Hạ Lâm trước một bước tránh ra xa. Phản ứng của Diệp Hỏa dĩ nhiên không kịp Sở Hạ Lâm, lại không đeo kính, tay vừa duỗi một nửa, chữ trên giấy đã bị Sở Hạ Lâm đọc xong.

    Thông tin sau khi giải mã giống như cải bắp bị xào qua.

    Một dãy mật mã dài như vậy chỉ giải ra một địa chỉ cùng thời gian, chữ ký quả thật giống như suy đoán của Cố Tây An, là Scylla.

    Tối hôm qua Diệp Hỏa giải ra kết quả này vốn muốn hủy nó, nhưng Sở Hạ Lâm đang nằm ngủ ngon lành trên đùi mình, xé tờ giấy này khẳng định sẽ đánh thức cậu, mà máy hủy giấy lại dưới lầu, động mà nói hắn càng là không thể nhúc nhích. Diệp Hỏa nhìn khuôn mặt say ngủ của Sở Hạ Lâm mà trong lòng mềm nhũn, nghĩ sáng ngày mai lại nói tiếp.

    Nhưng hắn lại quên mất, tiểu tử Sở Hạ Lâm này ngủ giống như chết, hắn rút máu cũng không tỉnh, chính là xé một tờ giấy làm sao có thể đánh thức cậu?!

    Cho dù không thể xé nát tờ giấy này, xóa chữ đi cũng được a!

    Một lần sảy chân để hận nghìn đời. (*一失足成千古恨 Nhất thất túc thành thiên cổ hận.)

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm xem hết chữ trên giấy, có chút hưng phấn nói với hắn ngày hôm nay liền đi tìm Scylla.

    “Đừng đi.” Diệp Hỏa gọn gàng dứt khoát.

    Sở Hạ Lâm hơi kinh ngạc: “Vì cái gì?”

    Diệp Hỏa nghĩ một chút, đóng lại cửa phòng dùng tay ra hiệu nhỏ giọng với Sở Hạ Lâm. Hắn đem chuyện Chu Tụng có thể là con tốt của “Thuyền cứu nạn”, cùng với khả năng mục đích anh ta tìm đến mình giải thích cho Sở Hạ Lâm một phen, còn nói: “Nếu để Chu Tụng tìm được Scylla, không phải là đóng gói ‘Hải yêu’ đưa đến cho ‘Thuyền cứu nạn’ rồi hay sao.”

    “Nhưng Chu Tụng chỉ có một mình.” Sở Hạ Lâm nói: “Nếu như chúng ta theo dõi anh ta, anh ta cũng không làm ra được chuyện gì.”

    Diệp Hỏa gật đầu: “Nói thì nói thế… nhưng chúng ta thật sự cần phải đi tìm ‘Hải yêu’ sao?”

    Hắn nói tiếp: “Bọn họ có thể cho chúng ta cái gì? Chúng ta hiện giờ điện nước sung túc ăn uống cũng có thể tự cấp tự túc, trên lầu nuôi cá, dưới lầu trứng cũng đã ấp ra gà con.. có chừng ba bốn con gà trống.” Diệp Hỏa gõ gõ bàn nói: “Nếu là em lo lắng vấn về an toàn, ngày hôm qua anh đã kiểm tra an ninh của khu nhà này, ngoại trừ khóa điện tử ra cũng làm thêm khóa vật lý, cổng cũng đã gia cố tốt rồi, chuyện tối hôm trước sẽ không phát sinh thêm một lần nào nữa.”

    Cuối cùng, hắn nói: “Chúng ta không cần tài nguyên của bọn họ cũng không cần bọn họ bảo vệ, tìm Scylla làm gì?”

    “Tìm bọn họ cũng không nhất định phải hợp tác với bọn họ.” Sở Hạ Lâm nói: “Trao đổi tin tức đơn thuần cũng không có chỗ xấu.” Cậu ngồi xếp bằng trên ghế, tấm rèm của phòng sách còn chưa kéo ra, ánh nắng từ khe hở rọi vào, chiếu đến trên mặt Sở Hạ Lâm, cậu nói :”Hơn nữa… vì cái gì để cho Chu Tụng cùng Scylla gặp nhau là đóng gói ‘Hải yêu’ đưa cho ‘Thuyền cứu nạn’ mà không phải là đóng gói ‘Thuyền cứu nạn’ đưa cho ‘Hải yêu’?” Cậu cười cười.

    Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm, đột nhiên hiểu ra cái gì. Sở Hạ Lâm nói không sai, Chu Tụng chỉ có một mình, cho dù cộng thêm đám người Cam Qua tất cả đều là con tốt của ‘Thuyền cứu nạn’ thì cũng chỉ có bốn người. Nếu bọn họ thật sự là con tốt của ‘Thuyền cứu nạn’, trước lúc bọn họ kịp phản ứng liền diệt khẩu, hoặc là khống chế tiếp tục đào thêm nhiều tin tức cũng có thể xem là một ý kiến hay.

    “Anh vẫn là… không muốn đi lắm.”

    Diệp Hỏa có tư tâm.

    Ngụy Trừng cùng Diệp Diễm.

    Hắn nhớ đến chuyện lúc trước, một hơi nghẹn lên cổ họng, khẽ cắn môi lại nuốt xuống. Một hơi này nuốt xuống có trộn lẫn huyết lệ, đến mức trái tim hắn đau nhức. Hắn nắm chặt tay ánh mắt nhìn thẳng về phía Sở Hạ Lâm, những lời “Anh sợ mất đi em” này cho dù thế nào cũng nói không ra.

    “Cho dù chỉ một chút rủi ro có khả năng sẽ mất đi em anh cũng không muốn mạo hiểm.”

    “Chỉ có em là anh cho dù thế nào cũng không thể mất đi.”

    Bàn bạc với Scylla, một lần nữa giao phong chính diện với “Thuyền cứu nạn”, Diệp Hỏa không dám nghĩ cũng không muốn nghĩ…

    Hắn vốn dĩ chỉ nghĩ cùng Sở Hạ Lâm ở trong khu chung cư này chậm rãi già đi, cũng chỉ có hai người bọn họ, đám người Chu Tụng đều là chuyện ngoài kế hoạch. Tận thế, một thời đại hoàn mỹ. Không có ánh mắt thế tục, không có áp lực dư luận, ngoại trừ sinh tồn cái gì cũng không cần cân nhắc, chỉ cần sống sót là tốt rồi.

    Vì cái gì còn phải mạo hiểm? Vì cái gì còn phải tăng thêm nhân tố không xác định?

    Hắn cũng chỉ muốn cùng Sở Hạ Lâm sinh hoạt một cách đơn thuần mà thôi, mà đây chính là chuyện hắn có thể bảo đảm tối đa.

    Diệp Hỏa đột nhiên hiểu ra tối hôm trước Sở Hạ Lâm vì cái gì tức giận với hắn như vậy.

    Bị bỏ lại một mình sinh hoạt, thật đáng sợ.

    Sở Hạ Lâm sao có thể không hiểu Diệp Hỏa. Cho dù là Diệp Hỏa bừng bừng khí thế lúc còn ở trường học ngày trước, hay là Diệp Hỏa một mình ngông nghênh dẫn đầu tinh anh các nơi phản kháng “Thuyền cứu nạn” lúc về sau, hay là Diệp Hỏa đề phòng khắp nơi chỉ cầu an ổn của hiện tại, đều là cậu nhìn thẳng một đường. Mặc kệ là cái nào, đều là Diệp Hỏa của cậu.

    Cho dù Diệp Hỏa muốn trở lại chiến trường phản kháng “Thuyền cứu nạn”, hay là nghĩ cứ “An nhàn” mà sống tiếp như thế này, Sở Hạ Lâm đều sẽ làm tốt chuẩn bị vì cái đó.

    Nhưng hiện tại… vẫn chưa phải lúc.

    Cậu tiến lên trước, vỗ vỗ vai Diệp Hỏa: “Đừng sợ, em sẽ — — —- vĩnh viễn ở bên cạnh anh, bảo vệ anh.” Cậu tận lực đè nặng hai chữ vĩnh viễn.

    “Nếu như Chu Tụng thật sự là con tốt của ‘Thuyền cứu nạn’, này cũng có thể xem là một cách thoát khỏi bọn họ.” Sở Hạ Lâm nói tiếp: “Còn nữa, anh có thể giấu giếm cho Scylla được bao lâu? Bàn bạc thông báo sớm cho Scylla bọn họ cũng không có chỗ xấu.” Cậu nói xong dùng ngón tay vẽ một vòng tròn xuống mặt bàn, ngón trỏ đặt tại một chỗ trong vòng tròn, gắt gao đè lại.

    Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm, ánh nắng len lỏi qua tấm rèm chiếu đến trên mặt cậu, khóe miệng người kia chậm rãi cong lên ý cười giảo hoạt lại tự tin. Một nụ cười này, Diệp Hỏa giống như nhìn thấy bản thân mình của mấy năm trước.

    Sở Hạ Lâm đi đến trước mặt Diệp Hỏa, nhìn Diệp Hỏa đang hơi ngẩn ra: “Anh thì sao?”

    “Cái gì?”

    “Em nói em sẽ vĩnh viễn bên cạnh anh, bảo vệ anh, còn anh?” Sở Hạ Lâm nhìn vào mắt Diệp Hỏa, ý muốn đạt được một đáp án rõ ràng lại khiến người an tâm.

    Diệp Hỏa biết cậu đang nói đến chuyện đêm trước, hắn giơ tay nhéo nhéo mũi Sở Hạ Lâm: “Cũng một chỗ.” Diệp Hỏa nói: “Mặc kệ phát sinh cái gì, chúng ta đều cùng nhau vượt qua.”

    Sở Hạ Lâm chun chun mũi, lúc này mới đấm một cái vào vai Diệp Hỏa: “Tên khốn kiếp anh!” Cậu ôm Diệp Hỏa, tiết ra tất cả ủy khuất vẫn luôn đè nén trong lòng: “Vậy mà còn muốn để lại em một mình!”

    Diệp Hỏa vội vàng vỗ lưng Sở Hạ Lâm trấn an cậu, dỗ dành: “Không bỏ lại không bỏ lại.”

    “Về sau vĩnh viễn cùng một chỗ!” Sở Hạ Lâm ăn vạ.

    “Cùng một chỗ cùng một chỗ.” Diệp Hỏa hôn hôn cổ Sở Hạ Lâm.

    Đến sáng Diệp Hỏa nói lại chuyện nhận được truyền tin của Scylla cho đám người cảnh sát biết, hắn ăn xong một muỗng cháo nói: “Cam tổ, chú đi cùng cháu đến gặp bọn họ, như thế nào?”

    Chu Tụng khẳng định không thể dẫn theo, còn về anh em Cố gia… Diệp Hỏa cũng có băn khoăn. Đã lâu như vậy bọn họ chưa từng nhận được tin tức của “Hải yêu”, Cố Tây An là người đầu tiên nhận được truyền tin, mà cậu ta lại có thể trực tiếp bỏ qua “Hải yêu” đoán ra đối phương là Scylla, này cũng không khỏi khiến người sinh nghi.

    Mà Sở Hạ Lâm… Diệp Hỏa không dấu vết liếc mắt ra hiệu với cậu một cái, bảo cậu để ý Chu Tụng, Sở Hạ Lâm tất nhiên hiểu ý. Thông qua cuộc chiến trong đêm trước, Sở Hạ Lâm cũng thăm dò bản lĩnh của bọn họ. Nhóm cảnh sát này còn lâu mới lợi hại bằng Chu Tụng, ít nhất, đối với Sở Hạ Lâm mà nói vẫn không đủ gây hoảng sợ. Nghiêm túc huấn luyện không phải giả, nhưng trường kiếm trong tay Sở Hạ Lâm, đấu lại ba vị cảnh sát này vẫn là không thành vấn đề.

    Cam Qua nghe Diệp Hỏa nói xong nhìn về phía hắn, không nói gì, chỉ gật đầu.

    Giống như Diệp Hỏa đoán, Chu Tụng cũng biểu đạt ý nguyện thay thế Cam Qua, Cam Qua ít nói lúc này mới lên tiếng: “Chú cũng đã lâu không ra ngoài rồi, thật vất vả mới có cơ hội ra ngoài đi dạo, con còn không cho chú thổi chút gió sao?”

    Chu Tụng cười nói: “Vết thương của ba Cam cũng vừa khỏi, đi dạo sân thượng không phải cũng giống nhau sao? Thân thể này của người, sáng mai con mang mấy chậu hoa về, người trồng mấy cây hoa cũng không tồi a.”

    “Thân thể này của chú làm sao?” Cam Qua nhìn Chu Tụng, lời vừa ra khỏi miệng không giận mà uy.

    Anh em Cố gia nhìn Chu Tụng cùng Cam Qua, yên lặng gắp thịt trong mâm.

    “Nếu không tôi đi cùng mấy người?” Chu Tụng vẫn còn làm nỗ lực cuối cùng.

    “Là đi gặp mặt cũng không phải đánh nhau a, đi nhiều người như vậy làm gì?” Diệp Hỏa nói.

    Ăn sáng xong, Diệp Hỏa liền cùng Cam Qua ra cửa, trước khi đi Diệp Hỏa dặn rõ từng cái đối với việc nuôi cá và gà cùng với thu hoạch gieo trồng trong lồng kính, hai kẻ tham ăn Cố gia ghi vào trong lòng.

    Chu Tụng vỗ vai Diệp Hỏa, lại nắm chặt tay Diệp Hỏa, muốn nói lại thôi. Anh nhìn Cam Qua, cuối cùng chỉ nói một câu: “Trên đường cẩn thận.” Ánh mắt rồi lại rơi xuống người Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa gật đầu, quay người nhìn thoáng Sở Hạ Lâm liền đi xuống lầu, Cam Qua tay cầm một cây trường thương ở trong kho vũ khí của Sở Hạ Lâm đi phía sau Diệp Hỏa.

    Hai người không cần tìm tiếp tế, cũng liền không dùng chiếc xe tải kia, Cam Qua khởi động một chiếc xe Jeep chở Diệp Hỏa một đường thẳng đến nơi đã hẹn trước. Dọc đường đi Diệp Hỏa đều nghĩ mình quả thật nên học lái xe, bằng không nếu như Cam Qua lái xe đi, mình cũng không thể một đường đi bộ về nhà đi?

    Chính là học với ai đây? Là Sở Hạ Lâm với kỹ thuật phóng khoáng phi xe cực phẩm kia? Anh em Cố gia chỉ biết lái xe số tự động, Chu Tụng lái xe ngược lại không tệ… nhắc đến Chu Tụng…

    Diệp Hỏa yên lặng nắm chặt thứ Chu Tụng nhét vào túi quần trang phục phòng hộ của hắn trước khi đi.

    Là một khẩu súng.

    Chương 22

    Diệp Hỏa cùng Cam Qua ngồi trong xe một chốc, nhìn xác sống ở bốn phía đi tới đi lui trước xe bọn họ.

    Trên đường cũng chỉ có xác sống cấp I mà thôi.

    Diệp Hỏa tính tính, xác sống cấp II cũng đến lúc nên xuất hiện rồi.

    Không có ngoại vật kích thích đám xác sống đi rất nhàn nhã, Diệp Hỏa cùng Cam Qua nhìn bọn chúng giống như nhìn động vật hoang dã trong vườn bách thú.

    “Quá giả.” Cam Qua đột nhiên nói.

    Diệp Hỏa quay đầu nhìn ông, bởi vì mặc trang phục phòng hộ đeo mặt nạ bảo hộ, động tác dù không lớn lại có vẻ tốn hết sức.

    “Quá giả.” Cam Qua lặp lại một lần nữa: “Mấy xác sống trước rạp chiếu phim kia hóa trang quá giả.”

    Diệp Hỏa nhớ tới mấy chuyện khủng bố Cam Qua kể lúc cúp điện lần trước, hỏi: “Cam tổ chú thích xem phim kinh dị?”

    Cam Qua nghiêm mặt gật đầu, cũng không có một lời dư thừa.

    Diệp Hỏa nheo mắt nhìn, tiếng hít thở ở trong mặt nạ bảo hộ lại có vẻ càng thêm nặng nề. Đối phương chỉ có một người.

    Không ——

    Ánh mắt Diệp Hỏa đảo qua bốn phía của tòa nhà đồ sộ, một người, hai người… gần như tất cả vị trí thuận tiện cho bắn súng đều được sắp xếp bắn tỉa. Hắn thông qua gương chiếu hậu nhìn ra sau, quả nhiên, tầng lầu phía sau cũng đã an bài người.

    “Cam tổ…” Diệp Hỏa muốn nhắc nhở Cam Qua không nên hành động thiếu suy nghĩ, nghĩ một chút vẫn là thôi. Mục đích hắn mang Cam Qua tới cũng là muốn thử ông một lần, người này lúc trước tận lực nhắc nhở hắn phải cẩn thận Chu Tụng, không biết trong lòng nghĩ cái gì.

    “Như thế nào?” Cam Qua hỏi.

    “Đi ra ngoài thôi.” Diệp Hỏa nói, hắn chờ cho Cam Qua cầm thương xuống trước mới theo sau xuống xe.

    Cam Qua đi phía trước, Diệp Hỏa ở phía sau thả chậm bước chân đi theo. Người đi ra từ cao ốc đối diện cũng mặc đồ phòng hộ, thân hình cao lớn, thấy không rõ mặt. Lúc này ánh mặt trời chiếu xuống người anh ta, mặt nạ của anh ta cũng bị phản quang.

    Diệp Hỏa cùng Cam Qua cách anh ta khoảng ba mét thì dừng lại, không gần không xa.

    Người nọ cũng ngừng, nhìn bọn họ không có ý tứ mở miệng trước, người nọ đã mở miệng.

    “Đã rất lâu rồi tôi không được nhìn thấy con người ở chỗ này, thật sự là tốt quá.” Người kia nói xong giơ hai tay lên đi về phía bọn hắn, ý bảo tay không có vũ khí.

    “Cam tổ.” Diệp Hỏa một bên giơ hai tay lên một bên gọi Cam Qua, ý bảo ông vứt bỏ thương trong tay xuống.

    Cam Qua sảng khoái ném thương xuống, cũng giơ hai tay lên.

    Người nọ vừa đi vừa chậm rãi hạ tay phải xuống làm ra tư thế muốn bắt tay, Diệp Hỏa đứng im chờ anh ta tới, cũng chậm rãi hạ tay phải xuống làm tư thế bắt tay.

    Cam Qua dùng khóe mắt nhìn Diệp Hỏa cũng chầm chậm hạ tay phải.

    Người nọ bắt tay Diệp Hỏa trước: “Chào hai anh, tôi là người phát tin, thủ lĩnh của ‘Hải yêu’, Scylla.”

    “Đoàng —— “

    “Đoàng” “Đoàng” “Đoàng” ….

    Từ vị trí ngón trỏ trong trang phục phòng hộ của Cam Qua bắn ra phát đạn thứ nhất!

    Thì ra Cam Qua đã sớm thủ sẵn một khẩu súng trong trang phục phòng hộ, trang phục phòng hộ vừa rộng vừa dày, từ bên ngoài cũng không thể nhìn ra. Lúc lái xe Cam Qua đã giấu súng trong tay áo, lúc vừa xuống xe hạ tay xuống súng cũng tuột xuống theo, vẫn luộn được ông cầm trong tay, đặt ở ngón trỏ của trang phục phòng hộ, tùy thời bắn ra.

    Theo tiếng súng đầu tiên của Cam Qua vang lên, mấy người được sắp xếp tại các vị trí bắn tỉa cũng bắt đầu bắn về phía bọn họ, đạn bắn qua như mưa ——

    Trong chớp nhoáng, Diệp Hỏa nhịn đau trên tay dùng sức kéo Scylla qua che ở trước người mình, hắn nhanh chóng ngồi xổm xuống bước nhanh về trước liền tìm một chiếc xe bỏ trống để làm vật chắn, xem Scylla như tấm bia che trên người.

    Cam Qua không có bất kỳ phòng bị đã bị bắn thành cái sàng.

    Diệp Hỏa trốn sau xe nhìn chằm chằm Cam Qua nằm dưới đất, còn chưa kịp nghĩ gì, cao ốc đối diện lại đi ra một người, theo sau là năm người cầm súng.

    Người nọ giơ một tay lên, ý bảo ngừng bắn. Anh ta dùng tay ra hiệu hai người phía sau đi về phía Diệp Hỏa, mình thì dẫn theo những người còn lại đến chỗ Cam Qua.

    Người nọ từ trên cao nhìn xuống Cam Qua, chỉ chỉ mặt Cam Qua. Người đứng sau hiểu ý, ngồi xổm xuống gỡ mặt nạ bảo hộ của Cam Qua ra, lúc này Cam Qua đột nhiên nâng tay, hướng về phía người kia cũng là người đứng đầu ——

    “Đoàng!”

    Đạn ra khỏi nòng.

    Người đứng đầu nhanh tay lẹ mắt giẫm lên cổ tay Cam Qua, đè chặt tay ông xuống đất.

    Diệp Hỏa nhìn Cam Qua, có hai người mở trang phục phòng hộ của Cam Qua ra, bên trong lộ ra áo chống đạn không biết ông đã mặc từ lúc nào, trang phục phòng hộ vốn dày, cộng thêm áo chống đạn, mưa đạn vừa rồi cũng không trúng đến chỗ yếu hại của Cam Qua.

    Có lẽ người nọ muốn giữ Cam Qua lại để thẩm vấn, người mai phục cũng không bắn vào đầu Cam Qua.

    Nhưng Diệp Hỏa hiện tại cũng không rảnh rỗi quan tâm đến Cam Qua rồi. Hai người khác đi về phía hắn, Diệp Hỏa không thể trốn đi đâu được đành phải giơ hai tay lên ý bảo mình không có ác ý. Đột nhiên hắn nhớ lại Cam Qua vừa rồi cũng làm như vậy, Diệp Hỏa thở dài, đưa súng trong túi cho người tới, lại lộn túi rỗng ra. Hắn lấy xuống bao tay của trang phục phòng hộ, lắc lắc tay áo tỏ vẻ mình thật sự không có cất giấu vũ khí. Không nói đến hai người trước mắt kia, cũng không biết còn bao nhiêu người ẩn trong chỗ tối, lấy một địch trăm dù thế nào cũng không phải hành động sáng suốt. Cho dù bắt được Scylla —— Diệp Hỏa nhìn người nửa sống nửa chết dưới đất, đoán chừng anh ta cũng chỉ là một thế thân —— cho dù bắt anh ta, chính mình không biết lái xe, cũng là trốn không thoát.

    Thật sự nên học lái xe!

    Diệp Hỏa hậu tri hậu giác*. (* 后知后觉 Hậu tri hậu giác: là quá trình từ nhận thức đến hiểu rõ xảy ra khá chậm.)

    Hai người kia nhìn thấy tay hắn quả thật không có vũ khí ngược lại cũng không làm khó hắn, đoán chừng là muốn giữ lại một người sống mang về thẩm vấn. Một trong số đó đặt súng ở đầu vai Diệp Hỏa ý bảo hắn đi về phía Cam Qua, một người khác cũng đỡ người kia dậy đi về cao ốc.

    Diệp Hỏa một bên đi một bên thong thả đeo lại bao tay của trang phục phòng hộ, một đường bị áp giải đến chỗ người đứng đầu kia.

    Người kia dẫm tay Cam Qua, cúi người lấy ra mặt nạ bảo hộ của Cam Qua, một bên làm một bên nói gì đó.

    Diệp Hỏa đến gần mới nghe rõ lời trong miệng anh ta.

    “Con mẹ nó đã biết người có thể giải ra mật mã kia nhất định là —— “

    Cách ăn nói này ——

    Đồng tử Diệp Hỏa chợt phóng đại, thân thể lại hành động trước đầu óc, nâng tay đánh một cái vào ót của người kia mắng: “Đệch mẹ chú Diệp Diễm!”

    Động tác của Diệp Hỏa quá nhanh cũng ngoài dự đoán của mọi người, người sau lưng cùng mai phục đều đề phòng hắn móc súng cũng không nghĩ rằng Diệp Hỏa ra tay như vậy, tất cả mọi người nhất thời cũng không kịp phản ứng, tập thể ngây ngốc.

    Người bị đánh kia cũng là sửng sốt, anh ta lảo đảo hai bước về phía trước, vội ổn định thân hình lại quay đầu trợn mắt há mồm nhìn người vừa cho mình một cú.

    “Diệp Hỏa?!” Người nọ vội vàng giơ tay ý bảo người chung quanh không cần nổ súng, tay còn chưa hạ đã bị Diệp Hỏa một gậy đánh tớ, oa oa rống lớn: “Đệch…. tôi đệch con mẹ nó… tôi đệch… đệch…”

    Diệp Hỏa cầm thương bị ném dưới đất của Cam Cam lên, cũng không quản tay có đau hay không, dùng cán thương liền đánh về phía Diệp Diễm, người chung quanh bởi vì Diệp Diễm vừa dùng tay ra hiệu cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, liền thấy lão đại nhà mình bị người vừa rồi vẫn còn là tù nhân đuổi theo, chạy quanh người nằm dưới đất kia bị đánh đến gà bay chó sủa.

    “Đệch mẹ nó chứ Diệp Hỏa cậu bị điên à?” Diệp Diễm bị đánh đến giơ chân, trong tay mặc dù có súng nhưng lại không thể dùng, còn phải thời khắc lưu ý đề phòng súng cướp cò, đành phải bị Diệp Hỏa đuổi chạy tán loạn: “Đệch… đệch con mẹ nó cậu lúc nào thì có thể chạy như vậy! Tôi đệch mẹ nó chứ cậu đừng đánh nữa… đệch đệch đệch…”

    Diệp Hỏa cũng không nói lời nào, chỉ lo đuổi đánh Diệp Diễm, Diệp Diễm kêu cuống họng đều sắp bị phá rồi.

    “Đệch Diệp Hỏa cậu còn đánh, con mẹ nó chứ tôi là chú nhỏ của cậu a!”

    Năm người phía sau kia nghe thấy cái tên Diệp Hỏa vội vàng nghị luận với nhau: “Hắn là Diệp Hỏa?!” “Diệp Hỏa?!” “chính là Diệp Hỏa của Poseidon kia sao?!” “Là Diệp Hỏa?!” “Trâu bò a!”

    Diệp Diễm vòng quanh Cam Qua vài vòng rốt cuộc thông minh ra, tránh ở sau lưng của một trong đám người kia, Diệp Hỏa đuổi tới, hét với người kia: “Tránh ra!”

    Người nọ sững sờ, không biết nên nghe theo lão đại, hay là nghe theo Diệp đại thần trong thuyền thuyết. Diệp Hỏa cả giận nói: “Đây là việc nhà, con mẹ nó cậu tránh ra!”

    Lỗ tai người nọ chỉ toàn “Mẹ nó”, lòng tự nhủ không sai, đây nhất định là việc nhà, hai người này nếu không phải người một nhà có đánh chết cậu cũng không tin.

    “Việc nhà đệch mẹ cậu! Tôi là chú nhỏ của cậu!” Diệp Diễm thò đầu từ sau lưng người kia hét với Diệp Hỏa.

    “Chú nhỏ đệch mẹ chú!” Diệp Hỏa mắng: “Mẹ nó chú không nói tiếng nào đã đi! Tôi còn tưởng rằng chú chết bên ngoài rồi! có loại chú không tim không phổi* như chú sao!” Diệp Hỏa chống thương mà đứng, cũng là chạy mệt rồi, hắn một bên thở phì phò một bên nói: “Đệch mẹ nó… tôi còn tưởng rằng… còn tưởng rằng…”

    (*Nguyên văn 不着四六 bất trứ tứ lục: trên k biết trờ, dưới k biết đất, làm người k biết cha mẹ.)

    Vừa rồi nổi nóng không cảm thấy, hiện tại dừng lại Diệp Hỏa chỉ cảm thấy đại não thiếu dưỡng khí. Hắn hùng hùng hổ hổ chống thương thở hổn hển, miệng vẫn không ngừng mắng: “Đệch mẹ nó… mẹ nó… tôi còn tưởng rằng chú…” Nói xong đầu liền gục xuống, giọng càng lúc càng nhỏ.

    Diệp Diễm thấy cậu ngừng đánh, ra khỏi sau lưng người nọ. Nhìn Diệp Hỏa thật sự không còn khí lực cùng chủ ý đánh anh tiếp, đưa tay ôm Diệp Hỏa vào lòng, cách trang phục phòng hộ xoa xoa đầu hắn, giọng điệu ôn nhu: “Mẹ kiếp, về rồi về rồi.” Anh nói: “Sẽ không không cần cậu, sẽ không để cậu lại một mình.”

    Diệp Hỏa nghe thế giơ cao thương làm bộ muốn đánh, bởi vì không còn sức lực liền bị Diệp Diễm cản lại rồi.

    Diệp Diễm chờ hắn thở đều, chỉ chỉ Cam Qua nằm dưới đất: “Người này xử lý thế nào?”

    Diệp Hỏa mệt đến sức cùng lực kiệt, nâng tay cũng tốn sức. Hắn đưa tay chỉ Cam Qua thật vất vả lành thương mẹ nó lại bị thương, lại chỉ chiếc xe jeep mình ngồi tới kia: “Chú ấy có lẽ là con tốt của ‘Thuyền cứu nạn’, để lại theo dõi cháu cùng ‘Hải yêu’…” Diệp Hỏa nhớ tới Hải yêu liền giận không có chỗ phát tiết, hắn nâng tay lại đánh một cái vào ót Diệp Diễm: “Hải yêu con mẹ nó!” Hắn nói với Diệp DIễm: “Mang về, cháu có lời muốn hỏi ông ấy.”

    Diệp Diễm đỡ Diệp Hỏa đi về phía xe jeep, vừa đi vừa nhìn tay phải của hắn: “Tay phải của cậu vẫn…”

    Diệp Hỏa nắm chặt tay phải, đau mấy người hôm trước còn chưa hết, vừa rồi lại dùng sức quá độ, lúc này không động cũng đau đến không xong.

    Hắn cắn răng nói: “Không có việc gì.”

    “Thật có lỗi.” Diệp Diễm đột nhiên nói, Diệp Hỏa hơi run một cái, không nói thêm gì nữa.

    Diệp Diễm dìu hắn lên xe hỏi: “Cậu còn có thể lái xe?”

    Diệp Hỏa lại nổi giận, nhìn anh chằm chằm nói: “Cháu con mẹ nó có thể lái xe sao?”

    Diệp Diễm: “Mẹ nó cậu còn chưa học?” Diệp Hỏa: “Mẹ nó chú nói thử xem?”

    Người đỡ Cam Qua kia bỏ Cam Qua vào cốp xe đóng lại, tai trái tai phải tất cả đều là hai chữ “Mẹ nó”, nghe đến lỗ tai lùng bùng.

    Diệp Diễm dặn người kia vài câu, nói đêm nay nếu không trở về không cần phải lo lắng, liền lên ghế lái.

    Anh giúp Diệp Hỏa một ngón tay cũng lười nhấc cài dây an toàn, chân đạp ga liền phóng ra ngoài, khiến Diệp Hỏa vốn mệt mỏi đến mơ hồ cũng phải lấy lại tinh thần.

    Diệp Hỏa miễn cưỡng cầm tay nắm phía trên đỉnh xe oán hận nói: Con mẹ nó, bản thân chú mới phải học lái xe mới đúng.

    Chương 23

    “Xin lỗi… xin lỗi —— !”

    Diệp Diễm lái xe, nghe thấy Diệp Hỏa ngồi bên ghế phụ trong lúc ngủ mơ không ngừng nói mớ. Anh nhìn Diệp Hỏa, tay chân Diệp Hỏa bởi vì ác mộng mà hơi cơ rúm, Diệp Diễm rốt cuộc không đành lòng, lấy tay lay tỉnh hắn.

    Diệp Hỏa không biết là bừng tỉnh từ giấc mộng hay là bị Diệp Diễm lay tỉnh, hắn mở to mắt, lại qua một lúc lâu mới có thể tập trung. Diệp Hỏa xuyên qua mặt nạ bảo hộ mờ mờ nhìn về phía Diệp Diễm, thật giống như vẫn đang trong giấc mộng, hắn nắm chặt cánh tay phải của mình, hỏi: “Cháu đang nằm mơ?” giọng khàn khàn.

    “Ừm.” Diệp Diễm một tay bẻ lái, tay còn lại vỗ vỗ tay Diệp Hỏa trấn an hắn, ý bảo hắn thả lỏng: “Không có chuyện gì.” Diệp Diễm nói.

    Bên trong trang phục bảo hộ của Diệp Hỏa đều là mồ hôi lạnh, ẩm ướt khiến hắn khó chịu. Hắn điều chỉnh tư thế ngồi một chút, ngẩng đầu thở dài một hơi.

    “Ngồi xe chú còn có thể ngủ, cậu thật lợi hại.” Diệp Diễm một bên nói một bên lách qua một xác sống.

    “Đừng lắm mồm.” Diệp Hỏa bị anh lắc lư đến muốn ói, hắn giơ tay day day huyệt thái dương đau nhức, lại chỉ chạm phải mặt nạ bảo hộ, hắn hỏi: “Chú rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Lúc nãy vừa bắn nhau lại vừa chạy loạn gần như tiêu hao hết toàn bộ thể lực của Diệp Hỏa, sau khi lên xe hắn nhất thời mệt lả, cái gì cũng không kịp nói liền hôn mê, hiện tại mới dần chuyển tốt, cũng rốt cuộc có tinh lực chất vấn Diệp Diễm.

    Diệp Diễm đánh một vòng dừng xe dưới lầu, nói: “Đi lên rồi nói, bằng không thì người sau cốp kia đều sắp cạn sạch máu rồi.”

    “Trước cái rắm.” Diệp Hỏa chỉ cảm thấy huyệt thái dương nhảy thình thịch, hắn nói: “Lái lên nữa, đây là khu 6, nhà ở khu 9.”

    Diệp Diễm nhìn bảng ngoài chung cư: “Này không phải viết 9 sao?”

    “Chú ngốc à, bảng kia bị rớt chú cũng nhìn không ra?” Diệp Hỏa ngay cả muốn nâng tay đánh cũng lười.

    “Mấy khu này khu nào cũng giống nhau…” Diệp Diễm lẩm bẩm.

    Anh dưới sự chỉ đạo của Diệp Hỏa rốt cuộc lái xe đến dưới lầu. Hai người dìu Cam Qua đang hôn mê lên căn phòng của một hộ gia đình mà Diệp Hỏa đã thanh lý trước đó, khóa lại từ bên ngoài. Phòng này vẫn là ngày hôm qua Diệp Hỏa dọn dẹp định dùng làm nhà kho, bên trong không có gì, hiện tại xem như nhà giam nhốt bọn họ lại đây cũng không tồi.

    Cam Qua ra tay với “Hải yêu”, hơn phân nửa là người của “Thuyền cứu nạn”, không biết Chu Tụng cùng anh em Cố gia có biết không, nếu bọn họ cũng là người của “Thuyền cứu nạn”… vẫn là phải tiên hạ thủ vi cường*. (* 先下手为强 tiên hạ thủ vi cường; ra tay trước thì chiếm được lợi thế.)

    “Lát nữa đi vào đừng tháo mặt nạ ra vội” Trước khi mở cửa Diệp Hỏa dặn Diệp Diễm.

    Diệp Diễm không rõ nội tình, vẫn là làm theo.

    Cửa là Chu Tụng mở.

    Diệp Hỏa cùng Diệp Diễm lách mình vào phòng, Sau khi tiến vào Diệp Hỏa tháo mặt nạ xuống trước, hắn quan sát tình huống bốn phía bên trong —— trong phòng chỉ có Sở Hạ Lâm cùng Chu Tụng, hắn nheo nheo mắt, liếc mắt ra hiệu với Sở Hạ Lâm một cái —— những động tác này đều hoàn thành trong nháy mắt, Chu Tụng còn chưa kịp phản ứng đã bị Sở Hạ Lâm khống chế.

    “Hai người kia đâu?” Diệp Hỏa hỏi.

    “Trên lầu trồng rau.” Sở Hạ Lâm biết hắn đang nói đến anh em Cố gia, cậu giữ chặt tay Chu Tụng đápi. Chu Tụng dường như đã dự đoán được điều này, thoáng cái liền buông tha cho giãy giụa. Anh bị đè xuống đất, ngửa đầu nhìn về phía Diệp Hỏa hỏi: “Anh không có việc gì chứ?”

    Diệp Hỏa không rõ vì sao Chu Tụng phải quan tâm hắn có sao không, hắn nhíu mày đáp: “Không có việc gì.”

    “Ba Cam đâu?” Chu Tụng lại hỏi, lúc này anh đã nhìn ra người mặc trang phục bảo hộ đứng sau Diệp Hỏa không phải Cam Qua,.

    “Nhốt bên kia.” Diệp Hỏa nói với Sở Hạ Lâm, không để ý đến Chu Tụng.

    Chu Tụng vẫn luôn bình tĩnh lại đột nhiên hoảng loạn, anh giãy giụa muốn đứng dậy, hô: “Ba Cam đâu?! Diệp Hỏa! Cam Qua đâu?! Anh làm gì ông ấy rồi —— “

    Thẳng đến khi bị nhốt lại Chu Tụng vẫn còn đập cửa mắng chửi, cũng may phòng này cách âm không tệ, từ bên ngoài cũng không nghe thấy gì. Ba người lại lên lầu áp giải anh em Cố gia đang không hiểu chuyện gì xuống dưới, cũng nhốt lại từng phòng khác nhau.

    Bọn họ trở lại phòng của Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm, lúc này Diệp Diễm mới tháo mặt nạ xuống.

    Anh cởi trang phục phòng hộ, quần áo màu đen bên trong lộ ra lại có vài phần giống quân trang.

    Sở Hạ Lâm nhìn thấy bên trong mắt thoáng cái liền phát sáng, cậu lại ngẩng đầu nhìn mặt Diệp Diễm, kinh ngạc hơn rồi, cậu nhỏ giọng hô lên: “Diệp tam hỏa?!”

    “A, Sở đại hiệp.” Diệp Diễm sửa lại tóc cũng cười chào hỏi.

    Hơn nửa năm trước Diệp Hỏa bị bán đứng bị “Thuyền cứu nạn” đuổi bắt, Sở Hạ Lâm vì cứu Diệp Hỏa mà bị thương. Cậu sợ mang thương về nhà người trong nhà sinh nghi liền ở nhờ nơi này của Diệp Hỏa hơn một tuần lễ, lúc ấy Diệp Diễm vì trốn tránh đuổi bắt cũng trốn trong căn phòng này. Quan hệ của hai người không tệ, Diệp Diễm biết Sở Hạ Lâm đến từ Sở gia bên kia, đùa giỡn gọi cậu là Sở đại hiệp, Sở Hạ Lâm cũng đặt biệt hiệu cho Diệp Diễm.

    Diệp Diễm là đột nhiên rời đi, ngay cả một tờ giấy cũng không để lại.

    Hơn một tuần sau vết thương của Sở Hạ Lâm cũng gần khỏi, nói muốn về thăm nhà một chút. Diệp Hỏa tuy nói khi đó còn chưa cùng một chỗ với Sở Hạ Lâm, nhưng Sở Hạ Lâm tốt xấu gì vẫn là ân nhân cứu mạng của hắn, hắn lo lắng Sở Hạ Lâm còn chưa khỏi hẳn trên đường gặp nguy hiểm liền một đường hộ tống cậu trở về võ quán, ai ngờ sau khi Diệp Hỏa một mình trở về từ võ quán, trong phòng trừ hắn ra không một bóng người.

    Sau ngày đó, Diệp Diễm tựa như bốc hơi khỏi thế gian biến mất hơn nửa năm.

    Diệp Hỏa cũng không phải không bất chấp nguy hiểm bị phát hiện đi ra ngoài tìm anh, nhưng không thu hoạch được gì, chuyện này Sở Hạ Lâm biết rõ. Mãi đến lúc này bọn hắn đều cho rằng Diệp Diễm không phải bị bắt đi chính là chết bên ngoài.

    “Anh còn sống?! Em nghe Diệp Hỏa nói anh biến mất còn tưởng anh anh chết rồi!” Sở Hạ Lâm tiến lên cho Diệp Diễm một cái ôm thân thiện, Diệp Diễm cùng dùng sức ôm trở lại Sở Hạ Lâm.

    “Tôi cũng tưởng rằng hai người các cậu đã chết!” Diệp Diễm vỗ vỗ lưng cậu, giọng nói lộ hưng phấn không che giấu được.

    Diệp Hỏa đứng một bên nhìn một chốc, tiến lên một bước tách ra hai người đang ôm nhau kia, nói: “Hai người chờ lát nữa lại ôm.” Hắn quay đầu nhìn Diệp Diễm, chỉ chỉ bên cạnh, ý bảo Cam Qua còn nằm bên kia, hắn nói: “Bên đó còn một người đang ngất a, đợi lát nữa chết, lương y như từ mẫu của chú vứt đi đâu?”

    Diệp Diễm xoay xoay cổ tay cười nói: “Cậu làm hay chú làm?” Anh nhìn Diệp Hỏa hỏi hai người bọn họ ai làm giải phẫu cho Cam Qua.

    Diệp Hỏa hiểu ý, nhíu mày hỏi: “Cùng nhau?”

    “Vậy hãy để cho chú nhỏ đây nhìn tay nghề của cậu.” Diệp Diễm theo Diệp Hỏa đi xuống lầu cầm thiết bị phẫu thuật lên, hai người lại đến phòng của Cam Qua xử lý vết thương cho ông ấy.

    Diệp Hỏa xé mở quần áo của Cam Qua, nhìn một thân cơ bắp của Cam tổ lòng thầm nhủ: Nào, lại gặp mặt, đến a.

    Một lần nữa trị liệu cho Cam Qua, Diệp Hỏa đối với thân thể Cam Qua đã quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn nữa rồi, hắn chịu trách nhiệm nửa người trái của Cam Qua, Diệp Diễm chịu trách nhiệm nửa người phải của Cam Qua, rất nhanh liền dọn sạch mảnh đạn cùng vết thương. Bời vì có trang phục bảo hộ cùng áo chống đạn bảo vệ, Cam Qua bị thương cũng không tính là nặng, chẳng qua là ý thức mơ hồ.

    Với tư cách cảnh sát, tố chất thân thể Cam Qua có lẽ cũng không tệ lắm. Diệp Hỏa lo lắng ông lập tức khôi phục lại, phòng y tế dưới lầu đầy các thiết bị chữa bệnh lại có các dạng vũ khí, Diệp Hỏa cũng không dám nhốt ông phía dưới.

    Toàn bộ hành trình Sở Hạ Lâm ngồi bên cạnh nhìn hai người bọn họ giải phẫu cho Cam Qua, bị vẻ mặt nghiêm túc của Diệp Hỏa mê hoặc đến không xong.

    Bộ dạng nghiêm túc của Diệp Hỏa… thật sự là soái a… Sở Hạ Lâm âm thầm tán thưởng.

    “Không tệ.” Diệp Diễm kiểm tra thủ pháp của Diệp Hỏa liền tán dương.

    Làm xong giải phẫu, Diệp Hỏa tháo bao tay xuống, hoạt động cổ một chút. Hắn quay đầu lại nhìn thấy Sở Hạ Lâm đỏ bừng cả khuôn mặt, Sở Hạ Lâm vội vàng ngượng ngùng dời mắt đi, như không có việc gì xảy ra nhìn về phía Diệp Diễm.

    Diệp Hỏa nhìn Diệp Diễm nhíu mày, thầm nghĩ: Mẹ kiếp lại là cảnh phục.

    Xử lý Cam Qua xong, Diệp Hỏa đã kiệt sức. Ba người bọn họ tạm thời không quản ba người đang bị nhốt kia, trở lại phòng của Sở Hạ Lâm cùng Diệp Hỏa nghỉ ngơi tạm thời.

    Diệp Diễm uống một hớp nước nhìn bọn họ không ngừng lặp lại mấy câu “Thật tốt quá” “Hai đứa còn sống”. Sở Hạ Lâm cũng ở một bên phụ họa.

    Diệp Hỏa vẫn luôn trầm mặc đột nhiên mở miệng: “Người không một tiếng nào rời đi không phải chú sao? Nói cái gì cho rằng hai chúng cháu đã chết.”

    “Ngày ấy…” Diệp Diễm choàng vai Diệp Hỏa, giải thích: “Các cậu vừa đi các anh em ‘Hải yêu’ liền tới, nói là người của ‘Thuyền cứu nạn’ đều đã tra ra ‘Hải yêu’ rồi, bởi vì không tìm thấy Poseidon mà thẹn quá hóa giận, liền mặc kệ mọi thứ tiến hành một cuộc càn quét. Anh em ‘Hải yêu’ không giống Poseidon đều là tinh anh, bọn họ cũng chỉ là người bình thường, trận càn quét này vừa qua thương vong vô cùng nghiêm trọng, những người còn lại cũng đều là vài tàn binh bại tướng, vừa không có thiết bị chữa bệnh… Chú là bác sĩ ngoại khoa duy nhất, bọn họ vừa đến tìm chú, chú liền vội vàng mang theo thiết bị chạy đi…” “Chờ một chút… ” Đầu óc Diệp Hỏa có chút loạn, cũng lờ mờ nhớ tới Diệp Diễm rời đi ngày đó, đồ chữa bệnh trong nhà gần như bị quét sạch, nhưng hắn còn không hiểu: “Chú trước hết nói cho cháu biết ‘Hải yêu’ rốt cuộc là gì? Chú có quan hệ gì với ‘Hải yêu’?”

    Diệp Diễm nhìn Diệp Hỏa nói: “Cậu có còn nhớ chú đã nói với cậu chúng ta phải để lại không chỉ một đường lui không? ‘Hải yêu’ chính là một đường lui chú để lại.”

    “Vậy sau đó thì sao?” Sở Hạ Lâm hỏi: “Về sau làm sao anh không tới tìm bọn em?” “Về sau binh hoang mã loạn*, chú vốn định ổn định lại đi tìm hai đứa. Chú dẫn theo bọn họ rút lui đến nơi tương đối an toàn đã chuẩn bị trước đó, dùng chỗ đó với tư cách căn cứ, cũng có vũ khí. Trụ sở của bọn chú dễ thủ khó công, bọn họ công vài lần không công nổi liền theo dõi nghiêm ngặt, một con ruồi cũng bay không thoát, đừng nói người, chú dù muốn ra ngoài tìm các cậu cũng không ra được.” Diệp Diễm nói, anh nhìn Sở Hạ Lâm lại nhìn Diệp Hỏa: “Sau khi sự kiện bùng nổ chú đã tới tìm các cậu mấy lần, nhưng hai cậu cũng không có. Trong chung cư đã không có người sống, chú còn tưởng rằng các cậu đã rút lui đến nơi khác…”

    “Bọn em không đến nơi khác a…” Sở Hạ Lâm hiếm khi nhíu mày.

    “Đừng nghĩ nữa…” Diệp Hỏa nhớ tới chuyện khi bọn hắn trở về liền đã rõ một chút, hắn thở dài một hơi nói: “Người này mẹ nó chẳng phân biệt được 6 với 9…” Diệp Diễm vốn chưa kịp phản ứng, rồi sau đó đột nhiên sáng tỏ hô một tiếng: “Tôi đệch…” Anh vỗ đùi: “Chú liền nói đồ dùng trong nhà như thế nào đều mẹ nó không đúng…”

    Sở Hạ Lâm không hiểu, Diệp Hỏa liền kể lại chuyện trên đường giải thích cho cậu một lần, Sở Hạ Lâm sau khi nghe xong kinh sợ một câu cũng không nói nên lời.

    (*兵荒马乱 rối loạn; loạn lạc; hoảng loạn; nhốn nháo hoảng loạn.)

    Một lúc sau Diệp Hỏa rốt cuộc mở miệng hỏi tới chính sự: “Quy mô hiện tại của ‘Hải yêu’ thế nào?”

    “Những người cậu thấy hôm nay chính là tất cả thành viên của bộ phận Trung Quốc có thể tập trung được vào lúc này. Bọn họ là tập trung lại vào ngày càn quét đầu tiên, hiện tại thoạt nhìn nhưng thật ra là một chuyện tốt.” Diệp Diễm nói: “Đã liên lạc với bộ phận Bắc Mỹ, Âu Châu cũng đã liên lạc với bảy tám quốc gia, những quốc gia lớn như Anh Pháp Ý Đức thì chưa hỏi, có một vài quốc gia nhỏ thì không có vấn đề. Những quốc gia Châu Phi Nam Mỹ kia thì hơi kém… Nam Cực bên kia cơ bản không thể suy xét… đúng rồi, cũng đã liên lạc với Châu Úc, nhưng mà hiệu quả không tốt.”

    Diệp Hỏa hỏi: “Vậy hiện tại chú tính toán thế nào?”

    “Tận khả năng tập trung được nhiều người nhất, sau đó..” DIệp Diễm híp mắt: “Đánh tới Thái Bình Dương.”

    Diệp Hỏa sững sờ: “Đánh tới Thái Bình DƯơng? Chú có phải còn nghĩ…”

    “Vì cái gì không nghĩ?!” Diệp Diễm nhìn về phía Diệp Hỏa, ánh mắt kiên định: “Chẳng lẽ cậu không muốn?!” Tay của anh nắm thành quyền: “Người khởi xướng Poseidon chính là cậu a!”

    Diệp Hỏa nhìn bọn họ, im lặng uống một ngụm nước.

    “Cậu không cảm thấy chuyện này đều quá hoang đường sao? Chẳng lẽ cậu cứ an nhàn sống như vậy tùy ý bọn họ bài bố?” DIệp Diễm cao giọng.

    “Nhưng…” Diệp Hỏa mở miệng.

    “Tiểu Diệp Tử, cháu thông minh như vậy không có khả năng không biết, cho dù chúng ta không ra tay, theo tình huống phát triển của hiện tại, sớm muộn cũng có một ngày bọn chúng cũng sẽ giết ngược lại, khi đó chúng ta nên làm gì bây giờ?” Diệp Diễm hỏi.

    Diệp Hỏa nâng tay làm động tác tạm dừng: “Chú nói tới nói lui, đừng gọi tên mụ*.” Hắn nói xong giả bộ như lơ đãng liếc qua Sở Hạ Lâm.

    (*Nguyên văn 小名 tiểu danh: Người xưa thường theo độ tuổi khác nhau mà có 2, 3 tên thậm chí 4 tên. Tên khi còn nhỏ là “nhũ danh” 乳名, lúc thiếu niên là “tiểu danh” 小名, thanh niên là “học danh” 学名 (thường là những ai đi học mới có), tên sau khi thành niên, đặc biệt là khi có địa vị trong xã hội là “đại danh” 大名.)

    Sở Hạ Lâm không có phản ứng gì uống miếng nước.

    “Chuyện này còn phải bàn bạc kỹ hơn.” Diệp Hỏa nói, giống như không có chuyện gì xảy ra chuẩn bị đổi đề tài: “Cháu nói chú…”

    “Cậu liền không muốn mang Ngụy Trừng về hay sao?” Diệp Diễm đột nhiên mở miệng.

    Diệp Hỏa ngây ngẩn cả người.

    Thân thể hắn cứng lại, trong nháy mắt ngay cả tay cũng không biết nên đặt chỗ nào mới tốt.

    “Bất kể thế nào cũng phải đưa cậu ấy trở về a!” Diệp Diễm nói.

    Qua hồi lâu Diệp Hỏa mới do dự hỏi: “Chú có tin tức của Ngụy Trừng?”

    Diệp Diễm gật đầu đáp: “Tiểu tử kia hiện tại bò lên tầng cao của ‘Thuyền cứu nạn’, tuổi này của cậu ấy có thể leo đến vị trí đó, có lẽ là do cậu ấy lập công tại thời điểm truy bắt Poseidon cùng ‘Hải yêu’, giáo sư Ngụy lại ở phòng thí nghiệm nhận chức vị quan trọng…” Anh nói xong, xoa tay: “Nhưng tiểu tử kia dù thế nào cũng là Ngụy Trừng a, hơi động não một chút muốn xúi giục cậu ấy mà nói cũng không phải không có khả năng, đến lúc đó chúng ta trong ngoài phối hợp…”

    “Cho dù cậu ấy không muốn, ông đây mẹ nó cũng phải vác cậu ấy về…” Diệp Diễm cắn răng nói.

    “Đi tìm ‘Thuyền cứu nạn’.” Diệp Hỏa đột nhiên nói, trong mắt giống như dấy lên một đốm lửa.

    Sở Hạ Lâm có chút khiếp sợ: “Hỏa nhi?” cậu nhìn Diệp Hỏa, Diệp Hỏa luôn luôn trốn tránh đối với “Thuyền cứu nạn”, rõ ràng không muốn nhấc lên nửa xu quan hệ với “Thuyền cứu nạn” vậy mà lúc này lại…

    “Chúng ta đi tìm ‘Thuyền cứu nạn’.” Diệp Hỏa lặp lại lần nữa, hắn vỗ vỗ vai Sở Hạ Lâm lại nói: “Anh đi xem đám người Chu Tụng”. Liền đứng dậy ra khỏi phòng.

    Diệp Hỏa nhớ tới mỗi lần nhắc tới Ngụy Trừng thái độ kỳ quái kia của Chu Tụng…

    Về Ngụy Trừng, Chu Tụng… Chu Tụng nhất định biết gì đó!

    Trong phòng chỉ còn lại Sở Hạ Lâm cùng Diệp Diễm.

    Sở Hạ Lâm trầm mặc, trong lòng không biết là nơi nào không thoải mái. Sở Hạ Lâm luôn tốt tính khó có khi có chút phẫn nộ, mà khiến cho cậu phẫn nộ, không chỉ một chuyện này.

    Diệp Diễm thấy cậu không nói gì, phá vỡ yên tĩnh trước, anh hỏi: “Hiện tại các cậu có cần gì không? Tuy nói ‘Hải yêu’ nhiều người, tài nguyên cũng coi như sung túc, bằng không thì cũng sẽ không có người rảnh rỗi không có chuyện gì làm mà đi may quần áo…” Diệp Diễm nói xong, chỉ chỉ bộ đồ kiểu quân trang trên người mình: “Trang phục thống nhất, cho dù có người trà trộn vào cũng có thể vừa nhìn liền nhận ra ngay.”

    “Ăn uống nhưng thật ra cũng không thiếu…” Sở Hạ Lâm có chút cô đơn, thuận miệng đáp.

    Nhưng cậu cô đơn cũng không tiếp tục bao lâu, cậu nhìn Diệp Diễm, đột nhiên hỏii: “Trên sân thượng bọn em có trồng rau nuôi cá, còn nuôi gà, anh có muốn xem một chút không?”

    “Tôi đệch mẹ nó thật trâu bò a!” Diệp Diễm vỗ bàn một cái, đứng dậy đi theo Sở Hạ Lâm lên lầu.

    Hai người đã đến sân thượng, bác sĩ Diệp làm thị sát đối với một loạt hệ thống lồng kính, ao cá, ổ gà, lại đưa ra ý kiến hướng dẫn.

    Đi thăm một vòng, Diệp Diễm tựa vào lưới sắt ngắm bầu trời, khẽ nói: “Trời thật đẹp a, đã lâu rồi không có ngày trong xanh như vậy.”

    “Bình thường chú không ra ngoài sao?” Sở Hạ Lâm hỏi.

    “Bình thường tôi đều ở trong căn cứ.” Diệp Diễm chỉ chỉ những thiết bị trên sân thượng kia: “Căn cứ hiện tại trên cơ bản cũng gần như thế này, có thể tự cấp tự túc.” Anh nói.

    “Coi như không tệ.” Sở Hạ Lâm nhìn sườn mặt của Diệp Diễm: “Chú chính là Scylla trong truyền thuyết?”

    Diệp Diễm gật đầu.

    “Lợi hại a.” Sở Hạ Lâm cười cười, ánh mắt rồi lại sắc bén.

    Chú là Scylla mà nói, vậy tôi là ai đây?

    “Hoặc là nói.. tôi vốn không phải…” Diệp Diễm đột nhiên cười nhìn về phía Sở Hạ Lâm, đối diện ánh mắt của cậu: “Nhưng hiện tại phải.”

    Trái tim Sở Hạ Lâm trong nháy mắt tăng tốc độ.

    Chương 24

    Sân thượng gió thổi phần phật, Diệp Diễm mỉm cười nhìn Sở Hạ Lâm, chậm rãi nâng tay phải lên ——

    Ánh mắt Sở Hạ Lâm vừa lóe đột nhiên nâng đùi phải, một chân đặt ở cổ họng Diệp Diễm, đè Diệp Diễm vào lưới sắt.

    Động tác của Diệp Diễm ngừng một chút, vẫn là không chút hoang mang giơ tay sửa lại tóc: “Đừng khẩn trương.” Anh nói.

    Chân của Sở Hạ Lâm còn chưa buông Diệp Diễm ra, cậu nhìn chằm chằm Diệp Diễm, dường như muốn nhìn ra gì đó từ đôi mắt phía sau cặp kính kia.

    Dung mạo của Diệp Diễm cùng Diệp Hỏa rất tương tự, ngay cả lúc mỉm cười đôi mắt đều cong cong.

    Diệp Diễm nhìn Sở Hạ Lâm, hỏi: “Cậu không mệt sao?”

    Anh nhìn Sở Hạ Lâm không có ý tứ buông mình ra, lại nói: “Cậu như thế tôi nói chuyện kiểu gì? Chẳng lẽ không phải cậu có lời muốn hỏi tôi mới dẫn tôi đến đây sao?”

    Sở Hạ Lâm hơi nhún chân nghiền một cái, nói: “Tôi thấy anh vẫn nói được rất tốt.” Cậu mặc dù nói vậy, nhưng vẫn là chậm rãi buông Diệp Diễm ra.

    Những lời vừa rồi của Diệp Diễm, toàn bộ đều là giả.

    Cái gì mà anh ta sáng lập ra ‘Hải yêu’, gì mà ‘Hải yêu’ bị chính phủ càn quét, gì mà các anh em ‘Hải yêu’ tới tìm anh ta… tất cả đều là giả!

    Đừng nói gì đến không phân biệt được 6 9, anh ta căn bản là không tới tìm mình và Diệp Hỏa!

    “Hải yêu” rõ ràng là… tổ chức của Sở Hạ Lâm cậu.

    Hơn một năm trước Diệp Hỏa dùng danh hiệu Hải thần Poseidon phản kháng “Kế hoạch Thuyền cứu nạn”, Sở Hạ Lâm lại lấy Hải yêu “Scylla” ăn thịt người trong thần thoại Hy Lạp làm danh hiệu của mình, bắt tay vào xây dựng “Hải yêu”.

    Diệp Hỏa trời sinh tính đa nghi lại tâm cao khí ngạo, dùng người cần chất không cần lượng, này vốn là một chuyện tốt, ít người dễ dàng kiểm soát hơn nữa xác suất tiết lộ bí mật cũng giảm bớt ở một trình độ nhất định. Nhưng liền tạo thành vấn đề của giai đoạn sau, mỗi người đều tạo thành một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong tổ chức, một khi lỗ hổng bị phá mở, tổ chức này ngay cả bổ sung người đều không kịp, liền lập tức tan rã.

    So sánh với Poseidon, ‘Hải yêu” nhiều người lại hỗn tạp. Sở Hạ Lâm nhận rất nhiều người Diệp Hỏa cho rằng chưa đủ năng lực nên không tiếp nhận, những người này thuộc mọi tầng lớp trải rộng trong xã hội, cung cấp tin tức cho “Hải yêu”. Sự thật chứng minh cho dù nhiều người thì tính bảo mật cũng sẽ không chênh lệch là bao, “Hải yêu” cùng Poseidon gần như thành lập đồng bộ, rồi lại thẳng đến khi Poseidon bị phá mới nổi lên mặt nước.

    Cũng may mà có người của Sở Hạ Lâm, nửa năm trước sau khi Ngụy Trừng mật báo Sở Hạ Lâm mới có thể nhận được thông báo sớm, trợ giúp Diệp Hỏa sống sót khỏi X Đại. Người của “Thuyền cứu nạn” cũng không phải chỉ biết ăn cơm, một đường trốn khỏi X Đại kia, cũng là vì có người của Sở Hạ Lâm âm thầm bảo vệ bọn họ mới có thể chạy thoát khỏi sự đuổi bắt của “Thuyền cứu nạn”. Nói cách khác chỉ bằng vào hai người, cho dù Sở Hạ Lâm lợi hại thế nào, muốn trong tay “Thuyền cứu nạn” cứu ra Diệp Hỏa cũng là chuyện hoang đường*. (*Nguyên văn thiên phương dạ đàm 天方夜谭: Ý nói những chuyện quá hoang đường, khoác lác không thực.)

    Sở Hạ Lâm bởi vì bị thương ở lại nghỉ ngơi trong nhà Diệp Hỏa hơn một tuần, sợ bại lộ vị trí cũng không liên hệ với người của “Hải yêu”. Lúc ấy Diệp Hỏa thần hồn nát thần tính, tuy nói Sở Hạ Lâm cứu được hắn, nhưng đối với Sở Hạ Lâm vẫn là vô cùng đề phòng, “Hải yêu” cũng vậy “Thuyền cứu nạn” cũng vậy Sở Hạ Lâm lúc ấy cũng không dám nói với Diệp Hỏa, sợ hắn nghĩ nhiều. Không nghĩ tới một tuần sau lúc Sở Hạ Lâm trở lại võ quán, phát hiện triều đại của “Hải yêu” đã thay đổi. Cậu chỉ rời đi một tuần, “Hải yêu” vậy mà chỉ còn lại vài tàn binh bại tướng.

    Cậu ý định tìm ra thủ phạm làm tan rã “Hải yêu” rồi lại không thu hoạch được gì. Cậu cũng thử dựng lại “Hải yêu”, nhưng lúc đó tiếng gió truy bắt “Hải yêu” rất chặt, “Hải yêu” cũng bị liên quan, chỉ là duy trì sự tồn tại của “Hải yêu”, Sở Hạ Lâm cũng đã cố hết sức. Cũng may lực lượng còn lại không nhiều lắm vừa trung tâm lại có năng lực, đối với nghiên cứu xác sống cùng phát triển vắc xin phòng bệnh lại nhanh chóng theo kịp tiến độ của Diệp Hỏa bên này.

    Về sau xác sống bùng nổ khiến cho “Hải yêu” vốn đã không còn được mấy thành viên lại càng thêm thưa thớt. Sở Hạ Lâm vẫn luôn dùng rađio giữ liên lạc với bọn họ, đây cũng chính là vì cái gì Diệp Hỏa chưa từng thu được tin tức từ Scylla, bởi vì Scylla thật sự liền ở bên cạnh hắn.

    Hiện tại xem ra, hẳn là Diệp Diễm thừa dịp mình rời đi một tuần kia mà phá hư “Hải yêu”. Nhưng anh ta rốt cuộc là như thế nào tu hú chiếm tổ mà thay vào đó?

    “Hải yêu” mà anh ta gọi là những người nào?

    Sở Hạ Lâm không nói một lời nhìn Diệp Diễm, từ lúc Diệp Diễm mặc trang phục phòng hộ vào cửa cậu đã bắt đầu đề phòng anh ta, chỉ có chút kinh ngạc tại khoảnh khắc anh ta gỡ mặt nạ xuống.

    Sở Hạ Lâm vừa muốn mở miệng nói gì đó, Diệp Diễm liền làm hành động chớ có lên tiếng.

    “Ha ——” Diệp Diễm nhếch miệng cười cười: “Tôi chỉ nói là biết cậu có điều muốn hỏi, chưa nói cậu có thể hỏi. Hơn nữa cho dù cậu có hỏi, cậu cảm thấy vào loại tình huống này tôi sẽ trả lời sao?”

    “Anh —— “

    “Tôi khuyên cậu tốt nhất đừng nói ra chuyện này với Diệp Hỏa.” Khóe miệng Diệp Diễm tràn ra ý cười: “Những bộ hạ trung thành và tận tâm kia của cậu, nhưng vẫn là ở trong tay tôi.”

    Sở Hạ Lâm nghiến răng nghiến lợi, một phát nắm được cổ áo Diệp Diễm.

    Chẳng lẽ người của cậu trước giờ đều ở trong tay Diệp Diễm?!

    “Hải yêu” hiện tại chẳng lẽ là anh ta mượn tên gọi của mình, thành lập lại hay sao?

    Gia hỏa này… rốt cuộc đang tính toán cái gì…?

    Diệp Diễm xoa xoa chỗ cổ vừa bị Sở Hạ Lâm giẫm đau, vỗ vỗ vai Sở Hạ Lâm: “Hơn nữa, cậu dựng lên ‘Hải yêu’ rồi lại im lặng không nói với Diệp Hỏa, thậm chí còn giả bộ như hoàn toàn không biết ‘Thuyền cứu nạn’, nguyên nhân đằng sau nhất định không chỉ đơn giản là vì trợ giúp Diệp Hỏa. Nếu như hiện tại tôi đã tiếp nhận ‘Hải yêu’, cậu cho rằng tôi sẽ không biết? Sẽ không sợ tôi nói cho Diệp Hỏa?”

    “Loại phương thức uy hiếp này thật cũ kỹ.” Sở Hạ Lâm nói.

    “Nhưng mà có ích.” Diệp Diễm vẫn là cười.

    Diệp Diễm không nói gì, anh không có lý do nói hết tất cả mọi chuyện cho mình.

    Ngược lại là mình, cái gì cũng đều lộ ra với anh ta.

    Sở Hạ Lâm căm hận buông Diệp Diễm ra, đóng mạnh cửa sân thượng đi xuống lầu.

    Diệp Diễm thoải mái nhàn nhã dạo một vòng quanh sân thượng, nhìn hoa (rau) nhìn chim (gà), vừa định xuống lầu rồi lại phát hiện mình bị khóa ở ngoài sân thượng gió lạnh phất phơ ——

    Diệp Hỏa ngồi trước mặt Chu Tụng cùng Chu Tụng mắt to trừng mắt nhỏ. Cam Qua cũng vừa tỉnh, Diệp Hỏa một bên kiểm tra vết thương của ông một bên thử thăm dò. Cam Qua ngược lại là sảng khoái, thấy sự tình đã bại lộ, cũng không cắn răng gượng chống, cái gì đều khai.

    Ngược lại với suy đoán của Diệp Hỏa, Cam Qua mới là con tốt của “Thuyền cứu nạn”.

    Với tư cách “con tốt” Cam Qua đã không có gì có thể làm nữa rồi, cho nên thoải mái kể hết mọi chuyện cho Diệp Hỏa, trúng tám chín phần mười với dự đoán của Diệp Hỏa.

    Thoạt nhìn “Thuyền cứu nạn” đối với con tốt của mình còn nhân từ kém hơn tưởng tượng của Diệp Hỏa, ngay cả vắc xin phòng bệnh cũng không tiêm cho bọn họ.

    Ra khỏi phòng của Cam Qua, đối với Chu Tụng, Diệp Hỏa đã có phỏng đoán đại khái.

    Mấy lần cứu mình tại nguy nan, lo lắng sống chết của mình còn hơn lo lắng cho Cam Qua, vẫn luôn tâm tâm niệm niệm đi tìm “Hải yêu”…

    Cam Qua là người của “Thuyền cứu nạn”, nói như vậy, nếu như Chu Tụng đã sớm đoán trước sau khi Cam Qua nhìn thấy Scylla sẽ làm khó dễ, mục đích cho mình súng sáng hôm nay là để cho mình đề phòng Cam Qua mà nói… tất cả liền thông.

    Nửa ngày, Diệp Hỏa ngồi ở trước mặt Chu Tụng đột nhiên mở miệng hỏi anh: “Anh là người của ‘Hải yêu’?”

    Chu Tụng sững sờ.

    Chỉ cái sững sờ này Diệp Hỏa biết hắn đã đoán đúng.

    Chu Tụng mới là người của “Hải yêu”.

    Nói như vậy… chẳng lẽ Chu Tụng chính là ‘người gài trong cảnh cục’ mà Diệp Diễm nói lúc trước?

    Chu Tụng giống như hạ quyết tâm, cắn môi nói: “Nếu như… nếu như ba Cam còn sống, các anh cũng đừng làm khó dễ ông ấy, ông ấy cũng chỉ là làm chuyện ông ấy nên làm mà thôi…”

    “Còn anh, cũng chỉ là làm chuyện anh nên làm” Diệp Hỏa chậm rãi uống trà: “Anh là người của ‘Hải yêu’ gài vào cảnh cục?” Chu Tụng gật đầu. Anh rất muộn mới gia nhập “Hải yêu”, ngay cả lão đại của “Hải yêu” cũng chưa kịp thấy Poseidon đã bị tố giác, đồng thời cũng liên đới đến “Hải yêu”.

    Ngụy Trừng mật báo vẫn là Chu Tụng cung cấp tin tức cho cấp trên của mình đầu tiên.

    Đối với việc Ngụy Trừng mật báo Chu Tụng không phải không khiếp sợ. Ngụy Trừng là anh em tốt cùng chiến hữu của Chu Tụng tại đội cảnh sát, với tư cách một trong những người sáng lập Poseidon cũng là đối tượng kính ngưỡng của Chu Tụng. Người như vậy mà lại mật báo, Chu Tụng nghĩ cũng không dám nghĩ. Mặc dù sau đó đã hiểu ra vì sao Ngụy Trừng sẽ vì chỗ ngồi của “Thuyền cứu nạn” mà bán ra những người khác, trên tâm lý cũng là không thể chấp nhận.

    Trước khi nguy cơ xác sống bùng nổ Ngụy Trừng đến cảnh cục xử lý thủ tục tạm rời chức, Chu Tụng đứng xa xa nhìn cậu.

    Ngụy Trừng phong nhã hào hoa oai hùng phấn chấn của ngày xưa đã không còn thấy.

    Người phía trước trong mắt đã không còn ánh sáng, thân hình luôn cao ngất cũng héo rũ, đặc biệt là cánh tay phải của cậu ta… trống không cái gì cũng không còn.

    Người xung quanh đều đồn cánh tay phải kia là trong lúc đuổi bắt Diệp Hỏa mà mất: “Đáng tiếc a, còn trẻ như vậy, lại là tay phải.” “Người ta lập công, tiếc gì một cánh tay.” “Lại nói tiếp, thành viên thí nghiệm nhỏ bé như Diệp Hỏa có thể biết được bí mật quốc gia gì, còn có thể tiết lộ ra ngoài?” “Đúng a, còn huy động nhiều người đi bắt như vậy, nghe nói quân đội bên kia…”

    Người nọ giống như không nghe thấy, mặt mũi đều là vẻ cô đơn. Cậu trước khi đi nhìn về phía mình, trong mắt đều là thứ gì đó mà Chu Tụng nhìn không hiểu.

    Chu Tụng theo Ngụy Trừng một đường ra khỏi cảnh cục, người nọ giống như hiểu ý dẫn theo Chu Tụng đến một ngõ cụt bên ngoài cảnh cục.

    Thẳng đến phía trước không còn đường để đi, Chu Tụng một phát bắt được cánh tay của Ngụy Trừng, kéo cậu ta lại chất vấn: “Cậu vì cái gì lại làm như vậy?”

    Tay phải cầm vào khoảng không, Chu Tụng chậm rãi thu tay, rồi lại siết thành quyền nện vào tường, rơi rụng một mảng vôi gạch: “Này mẹ nó lại là chuyện gì?” Anh khẽ quát.

    Ngụy Trừng cúi đầu, thật lâu, yết hầu nhấp nhô: “Tự tôi đáng đời.”

    Chu Tụng không còn gì để nói, lời muốn mắng lại giống như xương cá mắc trong cổ họng.

    Đột nhiên nhớ tới cái gì, mắt trừng lớn nhìn về phía Chu Tụng, người trong cục bởi vì mình lập công mà tán dương mình, chỉ có người này tiến lên chất vấn, cậu đương nhiên biết rõ Chu Tụng không phải người của Poseidon, chẳng lẽ…

    “Cậu là người của ‘Hải yêu’ đúng không? Tôi biết ngay có thể có người báo tin cho Diệp Hỏa nhất định là trong đội có người của ‘Hải yêu’!” Ngụy Trừng dùng tay trái nắm lấy cánh tay Chu Tụng: “Sống sót, nhất định phải sống sót! Bảo vệ tốt Diệp Hỏa, cậu ấy là phản kháng… cuối cùng —— “

    “Bíp bíp —— “

    Ngụy Trừng còn chưa nói xong đã bị một hồi còi cắt đứt, Chu Tung quay đầu nhìn ra sau, một chiếc xe màu đen đậu ở đầu hẻm.

    Từ trên xe bước xuống một người, người nọ mặc bộ đồ màu đen, trên mặt mang kính thấy không rõ mặt.

    Ngụy Trừng lập tức ra hiệu chớ lên tiếng.

    Người nọ xuống xe đi về phía bọn họ, bước chân vững vàng.

    Ông ta vừa đi vừa hỏi: “Công việc đã hoàn tất?”

    “Đã xong.” Ngụy Trừng rồi lại rất bình tĩnh, cậu nói xong dùng sức nhéo nhéo tay Chu Tụng liền buông anh ra, đi về phía người tới, không quay đầu nhìn Chu Tụng lấy một cái.

    Chu Tụng đi rồi mới mở tay ra, Ngụy Trừng trước khi đi lặng lẽ nhét vào tay anh một ống tiêm, bên trong là chất lỏng màu cam.

    Đó là lần cuối cùng Chu Tụng nhìn thấy Ngụy Trừng.

    “Nếu là như vậy anh vì sao không nói gì?!” Diệp Hỏa nghe Chu Tụng nói xong bàn tay đang cầm ly siết thật chặt.

    Ngụy Trừng… hắn biết ngay Ngụy Trừng không có khả năng…

    “Lúc tôi vừa đến… cũng là có chút giận anh…” Chu Tụng nói xong, quay đầu không nhìn Diệp Hỏa.

    Chu Tụng tuy rằng chưa từng có qua lại với Diệp Hỏa, lại từ trong miệng người khác nghe được vô số lời đồn về Diệp Hỏa. Lúc trước giả vờ giờ vịt đuổi bắt Poseidon cũng không ít lần bị anh trào phúng sau lưng, thủ đoạn cùng kỹ thuật của người này là bậc nhất, nhưng ích kỷ cay nghiệt, đa nghi lại tự cho mình là đúng.

    Vì người này, đáng giá sao?

    Chu Tụng nói: “Nhiều người liều mạng bảo vệ anh như vậy, anh rồi lại ở đây an an ổn ổn cùng người yêu qua ngày, ngay cả đi tìm “Hải yêu” cũng không muốn… tôi không hiểu bọn họ hi sinh đều là vì cái gì…”

    “Huống hồ lúc tôi vừa gặp anh cũng không biết tình huống nơi này, cũng không dám để lộ. Anh lại nơi nơi đề phòng tôi, tôi nói gì anh tất nhiên sẽ không tin, ngược lại sẽ tăng thêm ngờ vực vô căn cứ của anh đối với tôi.” Chu Tụng cười khổ: “Tôi lấy chuyện về Ngụy Trừng thăm dò anh, mỗi lần nhắc tới cậu ấy anh đều là vẻ mặt chán ghét, rồi lại không muốn nghe tôi nói nhiều một câu… Bảo vệ anh? Diệp Hỏa, bảo vệ anh thật sự đáng giá sao?”

    Diệp Hỏa nghe anh nói xong những lời này yên lặng nâng ly, rồi lại phát hiện mình đã uống xong nước trà cuối cùng trong ly.

    Diệp Hỏa không trả lời câu hỏi của anh: “Anh là làm sao biết tôi ở đây? Ngụy Trừng nói cho anh?”

    “Hả?” Chu Tụng không thể hiểu được nhìn Diệp Hỏa: “Tôi vốn không biết anh ở chỗ này a.”

    “Cảnh cục cùng chung cư tôi ở cách nhau xa như vậy, anh không thể là vì tìm tiếp tế mới đến siêu thị dưới lầu.”

    Chu Tụng cúi đầu nhíu mày: “Tôi không muốn nói…”

    “Nói!”

    Chu Tụng thấy Diệp Hỏa nổi giận, thở dài một hơi, bất đắc dĩ nói: “Đó là vì Cố Tây An cứ ồn ào muốn ăn bánh bơ nhập khẩu chỗ này chỗ nọ chỗ kia, Nam Ninh nói cậu ấy muốn ăn quả sấy chỗ này chỗ nọ chỗ kia, nghe đến độ tôi đau cả đầu…”

    “Tôi nhớ siêu thị dưới lầu là siêu thị bán thực phẩm nhập khẩu gần nhất trong khu vực này, cũng muốn thử chạy xa một chút xem có thể gặp được người hay không, cho nên mới tới. Không nghĩ tới gặp Sở Hạ Lâm.” Chu Tụng nói.

    Bị kẻ tham ăn Cố gia nháo đến bầu không khí âm u vừa rồi tản đi không ít. Nhắc đến anh em Cố gia, Chu Tụng nói: “Có phải anh cũng giam bọn họ lại rồi hay không? Hai người bọn họ chính là hai tiểu cảnh sát, cái gì cũng không biết.” Nói xong, Chu Tụng đột nhiên nhớ tới cái gì vội hỏi: “Anh còn chưa nói với tôi Cam Qua thế nào a?”

    “Ông ấy không có chuyện gì, nằm bên cạnh.”

    Diệp Hỏa nói xong dẫn Chu Tụng đến nhìn Cam Qua, giải thích một phen với hai anh em Cố gia, liền thả bọn họ ra.

    Nhìn ba người bọn họ tiến vào căn phòng của mình cùng Sở Hạ Lâm, Diệp Hỏa đứng ngoài hành lang đốt một điếu thuốc. Hắn hít mạnh một hơi, phun ra một vòng khói, lại vội vàng đưa điếu thuốc vào miệng. Hàm răng hắn không tự chủ được cắn cắn mẩu thuốc, thẳng đến khi hai má đau nhức mới nhả ra.

    Diệp Hỏa ngẩng đầu…

    Mẹ kiếp, Ngụy Trừng ngu ngốc.

    Cực kỳ ngu ngốc.

    Chương 25

    Bữa tối của Cam Qua là Chu Tụng cùng Diệp Hỏa đưa qua.

    Tình cảm giữa Chu Tụng cùng Cam Qua kỳ thật rất sâu, lại nói Cam Qua vẫn là người thầy dẫn dắt anh lúc anh mới vào cảnh cục. Hai người tuy rằng đều vì chủ của mình, một người trung thành với “Thuyền cứu nạn” một người dốc sức vì “Hải yêu”, nhưng đều làm theo ý mình.

    Uy nghiêm của Cam Qua lại khiến Chu Tụng không dám can thiệp vào chuyện ông làm, dưới sự giám sát của anh, Cam Qua cũng không trắng trợn làm ra loại chuyện uy hiếp Diệp Hỏa. Đem so sánh, Cam Qua ngược lại càng không màng tình cảm một chút, lừa gạt Diệp Hỏa phải cẩn thận Chu Tụng, mới nháo đến chuyện như sáng hôm nay.

    Chu Tụng kỳ thật cũng không lo lắng Cam Qua sáng nay sẽ làm ra loại chuyện thiêu thân gì. Anh vẫn là rất tín nhiệm năng lực của Diệp Hỏa cùng “Hải yêu”, cho hắn một khẩu súng lại khiến hắn để ý một chút cũng là đủ rồi.

    Cam Qua kỳ thật cũng không trung tâm với “Thuyền cứu nạn” như vậy, với tư cách con tốt thì sống chết của mình đã không được đối phương để ý nữa rồi, vốn nghĩ bị xác sống giết chết cũng là chết chấp hành sứ mạng cũng là chết, nhưng hiện tại nhiều lần nhặt về được một mạng, cũng đều là được Diệp Hỏa cứu, ông cũng không cần phải nắm lấy “Hải yêu” không tha.

    “Dù sao ba Cam cũng sẽ không làm gì… anh cũng đừng nhốt ông ấy ở đó nữa. Chỗ đó lạnh lẽo lại không có gì, ba Cam cũng không còn trẻ…” Đến tối, Chu Tụng một bên nói một bên bưng đồ ăn từ phòng bếp ra.

    “Cứ nhốt ông ấy vài ngày nhìn xem tình huống rồi hẵn nói.” Diệp Hỏa nói, từ phản ứng chiều nay của Chu Tụng liền có thể nhìn ra quan hệ của anh và Cam Qua rất tốt, Diệp Hỏa lo lắng Chu Tụng một lúc mềm lòng đến lúc đó phát sinh cái gì cũng không tốt, cũng không dám thả Cam Qua ra sớm. Hắn dừng một chút lại bồi thêm một câu: “Nếu như anh lo lắng ông ấy mà nói, đợi lát nữa chúng ta đưa thêm chăn màn qua đó, phòng kia cũng thật là lạnh.”

    Chu Tụng ngược lại không có dị nghị gì, anh hỏi: “Vậy ăn cơm thôi?”

    Diệp Hỏa, Sở Hạ Lâm cùng bác sĩ Diệp đã được anh em Cố gia lên lầu cho cá ăn thả ra đứng dậy khỏi ghế, đi về phía bàn ăn.

    Anh em Cố gia nghe thấy ăn cơm dĩ nhiên tự giác chủ động ngồi bên chỗ có thịt, bàn ăn bên cạnh còn thừa lại bốn vị trí.

    Diệp Hỏa ngồi xuống trước, hắn thuận thế ngồi bên trái Cố Tây An, tiện tay kéo ra cái ghế bên cạnh cho Sở Hạ Lâm, ai ngờ Sở Hạ Lâm rồi lại đặt mông ngồi ở bên phải Cố Nam Ninh cạnh Diệp Diễm.

    Chu Tụng bưng kim chi đi lên sau cùng lại có chút ngẩn người, ngượng ngùng đứng giữa Sở Hạ Lâm và Diệp Hỏa, ngồi không xong đứng cũng không được.

    Sở Hạ Lâm thấy Diệp Diễm chủ động ngồi cách xa vị trí của Diệp Hỏa, sợ anh ta dùng trá, liền đi theo, ngồi bên cạnh để tiện giám sát anh ta, nhưng thật ra cũng không nghĩ nhiều.

    Tay Diệp Hỏa vẫn còn trên ghế, hắn nhìn Sở Hạ Lâm làm bộ làm tịch múc laocanma* vào bát, lại nhìn Chu Tụng.

    (*老干妈 một thương hiệu gia vị nổi tiếng bên Trung Quốc, các sản phẩm chính có sa tế, tàu xì, dầu ớt.)

    Chu Tụng vẫn cầm kim chi đứng ở nơi đó, một bộ dạng của cô vợ nhỏ.

    Diệp Hỏa trừng mắt Chu Tụng, tức giận nói: “Ngồi a.”

    Chu Tụng khóc không ra nước mắt, mẹ nó ngồi thế nào a.

    Sở Hạ Lâm cũng không ngốc lắm, Chu Tụng vừa ngồi xuống cậu đã cảm thấy không đúng, nhưng lúc này đã không còn kịp để đổi vị trí nữa rồi.

    Thôi, ngồi ở đây thì ngồi ở đây, vốn dĩ cũng chính là tính toán nhìn Diệp Diễm.

    Sở Hạ Lâm thời khắc đề phòng Diệp Diễm. Cậu thấy Diệp Diễm lúc gắp đồ ăn tay áo vẫn luôn lửng lơ ở phía trên đĩa thức ăn, lo lắng anh ta giấu thứ gì trong tay áo, hạ dược vào đồ ăn, liền túm lấy tay Diệp Diễm.

    “Diệp Tam Hỏa, tay áo này của anh có phải là quá dài hay không?” Cậu nói xong liền giúp Diệp Diễm xắn tay áo lên, nhìn vào mắt Diệp Diễm ra hiệu anh không nên hành động thiếu suy nghĩ, cậu tận lực nói: “Này dính vào nước canh sẽ không tốt.”

    “A… cám ơn a.” Bản thân Diệp Diễm cũng không nghĩ tới chuyện hạ dược, vẻ mặt chẳng hiểu ra sao, anh thu tay lại nói: “Để tự tôi…”

    “Không sao, tôi giúp anh.” Sở Hạ Lâm sợ anh ta giấu dược đi, lúc giúp Diệp Diễm xắn áo lên lại dọc theo trong tay áo sờ soạng một vòng, cực kỳ cẩn thận.

    Chu Tụng cùng anh em Cố gia nhìn thấy một màn này lập tức ngây ngốc, ba người giống như chồn đất*, vươn cổ nhìn Sở Hạ Lâm cùng Diệp Diễm lại nhìn về phía Diệp Hỏa.

    (*猫鼬 chồn Meerkat.)

    Diệp Hỏa không để ý, cúi đầu ăn cơm.

    Chu Tụng chọt chọt Diệp Hỏa, làm khẩu hình hỏi thăm: “Còn chưa làm hòa?”

    Diệp Hỏa từ chiều đã bắt đầu nghẹn một hơi không có chỗ rải, Chu Tụng đây quả thật là hấp tấp đâm vào họng súng, Diệp Hỏa gắp một miếng kim chi to nhét vào trong bát Chu Tụng, nói nhỏ: “Ăn còn không ngăn được miệng của anh!”

    Sở Hạ Lâm tuy nói cách Diệp Hỏa không xa, nhưng tốt xấu chính giữa là Chu Tụng, Diệp Hỏa nói cái gì cậu cũng không nghe thấy, chỉ thấy Diệp Hỏa gắp đồ ăn cho Chu Tụng.

    Sở đại hiệp thầm mắng một tiếng mịa, có chút kinh ngạc nhìn Diệp Hỏa lại nhìn về phía anh em Cố gia, biểu tình trên mặt rõ ràng đang hỏi: Hai người này mẹ nó đang chơi trò gì vậy?

    Anh em Cố gia còn chưa hết bàng hoàng chuyện mới rồi, lúc này lại bỏ thêm một cái, hoàn toàn bỏ mình.

    Tuy nói trong lòng Cố Tây An cùng Cố Nam Ninh chỉ có ăn, nhưng người ngốc cũng biết Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm mỗi ngày ngủ chung một phòng khẳng định không phải phòng ở nhỏ, càng đừng nói bọn họ lúc trước mượn dùng phòng tắm của hai người không cẩn thận nhìn thấy dầu bôi trơn.

    Cho dù Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm không nói thẳng, nhưng từ bên trong hành vi hàng ngày của hai người cũng có thể nhìn ra quan hệ của hai người này là người yêu, mẫn cảm như Chu Tụng, ngay từ đầu nhìn thấy hai người liền phát hiện rồi,

    Cho dù không có người chọc phá, nhưng tất cả mọi người đều chấp nhận mối quan hệ người yêu giữa Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm.

    Lúc này lại chạy đến một Diệp Diễm, Sở Hạ Lâm lại ‘xum xoe’ anh ta như vậy, là có ý gì?

    “Diệp Hỏa”, Chu Tụng cao giọng nhắc nhở Diệp Hỏa, ý đồ đánh vỡ lúng túng: “Anh còn chưa giới thiệu, này là vị nào a?”

    Sau khi Chu Tụng được thả ra liền đi thẳng vào phòng bếp nấu cơm, còn chưa chính thức bắt chuyện với Diệp Diễm cũng vừa được anh em Cố gia thả ra.

    “Diệp Diễm, chú nhỏ của tôi, cũng là thủ lĩnh của ‘Hải yêu’.” Diệp Hỏa không mấy vui vẻ giới thiệu hai người với nhau, hắn lại chỉ chỉ Chu Tụng nói: “Chu Tụng Chu cảnh sát, cảnh sát hình sự tổ trọng án, người mấy chú gài vào cảnh cục…” Hắn nói xong đột nhiên nhớ tới cái gì, nheo mắt nhìn về phía Diệp Diễm: “Anh ta là người các chú gài vào cảnh cục… hai người hẳn là phải quen biết đi?”

    “Anh ta ——” Diệp Diễm đang nghĩ phải tiếp lời này như thế nào, Sở Hạ Lâm nắm lấy cơ hội nóng lòng chọc thủng anh, vội làm bộ hỏi: “Hả? Anh không biết anh ta sao?”

    Cậu nhìn chòng chọc Diệp Diễm, chậm rãi nói những lời này, nhấn mạnh từng câu từng chữ, ôn nhu đến cực kỳ, người nghe được đều nổi da gà đầy người.

    Lông mày Diệp Hỏa đều có thể vặn chảy ra nước.

    Chu Tụng vội hòa giải: “Ai ôi!!, đây là lãnh đạo a, thất kính thất kính.” Anh cầm bát đứng dậy, thương lượng với Sở Hạ Lâm: “Tiểu Sở cậu xem hai ta đổi chỗ thế nào? Tôi còn chưa thấy qua lãnh đạo của chúng tôi đâu, hôm nay có thể xem là gặp người thật rồi, nhưng phải tâm sự với anh ấy một trận.”

    Sở Hạ Lâm do dự một chút vẫn là ngồi xuống vị trí của Chu Tụng, cậu cầm bát mình qua, ánh mắt lại không hề rời đi Diệp Diễm, sợ anh ta làm ra hành động gì gây bất lợi với mọi người.

    Diệp Diễm cũng nhìn ra Sở Hạ Lâm quan sát mình, hiện tại bị người tách ra, thầm cảm thấy buồn cười, nhìn Sở Hạ Lâm bày ra một nụ cười ý tứ sâu xa.

    Chu Tụng mắt thấy này cũng không ổn, vội vàng giữ chặt Diệp Diễm nói chuyện phiếm, ý đồ hấp dẫn chú ý của Diệp Diễm.

    Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm tuy rằng đã ngồi ở đây mắt lại cứ dán chặt vào trên người Diệp Diễm, ngọn lửa trong lòng dần dần bốc lên.

    Đệch, người này chiều nay vừa tới hai người liền vừa kéo vừa ôm, Sở Hạ Lâm còn đỏ mặt nhìn Diệp Diễm, vừa rồi hắn cũng rời đi một buổi trưa, hiện tại quan hệ vậy mà tốt thành như thế?!

    Đùa gì vậy?!

    Diệp Hỏa cảm thấy tức giận, động tác trên tay cũng không ôn nhu chút nào, nhưng vẫn là nhẹ nhàng nắm cằm Sở Hạ Lâm quay mặt của cậu lại: “Ăn cơm”. Hắn thấp giọng.

    Sở Hạ Lâm vỗn cũng đang giận Diệp Hỏa, luôn mồm nói không có nửa xu quan hệ với Chu Tụng, hai người kia ngây người cả một buổi trưa hiện tại còn gắp đồ ăn thì tính là chuyện gì a?!

    Hơn nữa không phải là hắn không biết mình thích ăn cay, nói thế nào cũng có thể gắp đồ ăn cho mình đi?

    Sở Hạ Lâm muốn bảo Diệp Hỏa gắp đồ ăn gì gì đó cho mình, lại cảm thấy như vậy mất mặt, lòng nghẹn một hơi, không nói một lời, chỉ lo và cơm trong bát.

    Cậu hôm nay vốn dĩ vừa giận lại vừa ủy khuất, mẹ kiếp tổ chức bản thân phí hết tâm huyết dựng nên bị người đoạt mất không nói, hiện tại còn bị đối phương uy hiếp, còn không thể nói một lời. Diệp Hỏa vốn sống chết cũng không nguyện đi thảo phạt “Thuyền cứu nạn” nghe được cái tên Ngụy Trừng giống như được tiêm máu gà hận không thể lập tức phi thẳng đến Thái Bình Dương. Hai người kia vẫn luôn vô cùng ái muội, Diệp Hỏa còn nói cái gì mà “Bạn làm cảnh sát”, “Bạn trai cũ làm cảnh sát” còn không kém nhiều lắm đi? Còn có chính là vừa rồi… này mẹ nó… Sở Hạ Lâm nuốt xuống một muỗng laocanma, sặc đến ho khan.

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm bị sặc, một bên lạnh mặt vỗ lưng cậu, một bên rót nước cho cậu.

    Sở Hạ Lâm lúc này mới thuận khí được một chút.

    Ai ngờ hỏa vừa xuống, Diệp Hỏa liền nói chuyện, vẻ mặt hưng phấn nói với Diệp Diễm Ngụy Trừng không phải phản đồ, cậu ấy nhất định là bị người uy hiếp hoặc là hãm hại, mật báo chỉ là qua mặt bla bla, tóm lại ý nghĩa chính là: Chúng ta phải đi cứu Ngụy Trừng.

    Sở Hạ Lâm hận không thể chôn đầu vào bát cơm.

    Cơm đã ăn xong Chu Tụng liền vội vàng kéo Diệp Diễm rời đi căn phòng của Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm: “Nào nào nào, lãnh đạo, hôm nay anh ngủ cùng tôi, hai ta tâm sự.”

    Diệp Diễm nhìn Chu Tụng bắt đầu từ lúc ăn cơm vẫn luôn quấn quýt lấy anh, cảm thấy tiểu tử này có chút thú vị, khóe miệng nhếch lên: “Được, hôm nay ngủ với cậu.”

    Anh em Cố gia mệt mỏi một ngày cũng trở về phòng mình nghỉ ngơi, Cố Nam Ninh muộn chút nữa lại phải đi trực ca, trong phòng liền chì còn Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm.

    Hai người đều có buồn bực trong lòng, sớm tắt đèn nằm trên giường mở to mắt nhìn chằm chằm trần nhà.

    Sở Hạ Lâm có chút lo lắng Chu Tụng ở một mình với Diệp Diễm, trước khi ngủ muốn xác định một chút, liền ngồi dậy xuống giường, kết quả một chân vừa chạm đất liền bị Diệp Hỏa kéo lại tay trái cậu.

    “Em đi đâu?” Trong bóng tối, giọng nói trầm thấp của Diệp Hỏa từ sau lưng truyền đến.

    Sở Hạ Lâm giãy giãy tay trái nói: “Em đi xem Diệp Diễm bên kia có còn thiếu —— “

    “Không cho đi.”

    Sở Hạ Lâm còn chưa nói hết đã bị Diệp Hỏa kéo lại.

    “Em đi xem một chút liền quay lại….” Sở Hạ Lâm nén giận giật tay ra, đứng dậy liền muốn đi,

    “Anh nói không cho đi”. Diệp Hỏa nhấn mạnh.

    “Vì cái gì?!” Sở Hạ Lâm nhướng mày nói, cậu vốn đang bực mình, giọng điệu lúc này dĩ nhiên cũng không tốt là bao.

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm luôn luôn nhu thuận lúc này lại đang trừng mắt nhìn mình, nhất thời có chút không biết làm sao, chỉ là gắt gao nhìn cậu.

    “Anh không nói em đi ——” Sở Hạ Lâm thấy Diệp Hỏa hồi lâu không mở miệng, giãy giụa muốn xuống giường, cậu vốn khỏe hơn Diệp Hỏa, lúc này mặc dù tâm tình không tốt nhưng cũng không dám ra sức, sợ làm thương Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa thấy cậu cứ khăng khăng phải đi thật sự không biết nói gì cho phải, đành phải lặp lại: “Anh nói không cho đi chính là không cho đi!”

    “Anh nói rất nhiều.” Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa đè dưới thân, cậu nói: “Anh còn nói không đi tìm ‘Thuyền cứu nạn’, hiện tại không phải là so với ai khác càng hăng say hơn.”

    “Này không giống —— “

    “Có cái gì không giống?!” Lửa giận vốn nhịn thật lâu của Sở Hạ Lâm rốt cuộc bùng nổ: “Dù sao cái gì cũng là anh nói, cái gì cũng là do anh quyết định.”

    “Cái gì cũng là do anh quyết định?! Anh không nghe ý kiến của em sao?” Diệp Hỏa cũng nổi giận: “Em nói đi tìm ‘Hải yêu’, không phải anh cũng đi tìm rồi sao? Hiện tại Diệp Diễm đến em rất mừng đúng không?”

    “Đúng vây! Em rất vui, vui vẻ cực kỳ!” Sở Hạ Lâm giận đến độ cố tình nói lời trái lương tâm: “Em nói với anh Diệp Diễm mặc cảnh phục dễ nhìn vô cùng —— “

    Diệp Hỏa nắm cằm Sở Hạ Lâm hôn xuống môi cậu, Sở Hạ Lâm lập tức không nói được chữ nào nữa.

    Sở Hạ Lâm đưa tay đẩy vai Diệp Hỏa, hai tay lại bị Diệp Hỏa đè ở trên đầu, cậu lại nâng chân dùng đầu gối chặn lại bụng dưới của Diệp Hỏa, thoáng cái đã bị Diệp Hỏa đè xuống.

    Kỹ thuật hôn của Diệp Hỏa vô cùng tốt, không lâu sau Sở Hạ Lâm liền bị hôn đến không còn khí lực, từ bỏ giãy giụa vặn vẹo ở dưới người Diệp Hỏa, ngực phập phồng thở hổn hển.

    Diệp Hỏa một bên hôn cậu một bên sờ loạn, Sở Hạ Lâm lúc ngủ mặc quần đùi rộng thùng thình, ống quần rất lớn, từ ống quần luồn vào liền có thể sờ đến cái mông tròn trịa rắn chắc của Sở Hạ Lâm.

    Diệp Hỏa dùng sức nhéo nhéo, người dưới thân quả nhiên khẽ rên một tiếng ôm lấy vai hắn.

    “Em cũng không muốn làm.” Sở Hạ Lâm căm hận nhìn Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa nương theo ánh trăng đánh giá Sở Hạ Lâm phía dưới, hai tay của tiểu hài nhi nắm chặt vai hắn, một chân dài vòng qua eo mình. Gò má Sở Hạ Lâm ửng hồng, bờ môi hồng nhuận hơi hé, tất cả khí nóng thở ra đều phun vào ngực Diệp Hỏa, mà ánh mắt cậu tự cho là hung ác kia hiện tại chính là đang long lanh nhìn Diệp Hỏa.

    “Hừ.” Diệp Hỏa khinh thường cười nhạo một tiếng, lòng thầm nói bộ dạng này của em, không muốn làm mới là chuyện lạ.

    “Anh ‘hừ’ là có ý gì… a…” Sở Hạ Lâm vội vàng thanh minh cho bản thân, cố tình tay của Diệp Hỏa lại vò loạn mông cùng ngực cậu, cả người cậu mềm thành một bãi nước, ngay cả khí lực muốn dậy cũng không có.

    Diệp Hỏa nhếch miệng cười: “Bằng em? còn có thể có thời điểm không muốn làm?”

    Mặc dù biết đó là tác dụng phụ của vắc xin phòng bệnh, Diệp Hỏa vẫn là nhịn không được muốn đùa giỡn Sở Hạ Lâm.

    Diệp Hỏa dùng lưỡi liếm hôn cổ của Sở Hạ Lâm, hơi ngẩng đầu liền nhìn thấy khuôn mặt đơn thuần của người kia hiện ra biểu tình vô cùng gợi cảm.

    Sở Hạ Lâm cảm nhận ánh mắt Diệp Hỏa nỗ lực duy trì một chút tỉnh táo cuối cùng, hôm nay cậu nhưng không muốn đầu hàng nhanh như vậy, vì vậy mạnh miệng nói: “Em chính là không muốn làm… em phải đi tìm Diệp…”

    Diệp Hỏa híp mắt, ánh nhìn nguy hiểm.

    Sở Hạ Lâm bị hắn nhìn đến run rẩy, nuốt xuống những chữ còn lại.

    Ngón tay Diệp Hỏa dọc theo ngực của Sở Hạ Lâm một đường trượt thẳng đến phía dưới của Sở Hạ Lâm, hắn cầm chặt tiểu Sở, Sở Hạ Lâm bị kích thích đến rên rỉ một tiếng.

    Hắn chậm rãi xoa nắn dương vật nửa cứng không mềm của Sở Hạ Lâm hỏi: “Em cứ thế này đi tìm Diệp Diễm?”

    Sở Hạ Lâm hít sâu một hơi, không dám lên tiếng.

    “Diệp Diễm tốt tính hơn anh, đúng không?” Diệp Hỏa hỏi.

    “A… ư…”

    Đầu lưỡi Diệp Hỏa đảo quanh đầu vú ở trước ngực Sở Hạ Lâm, lại nói: “Diệp Diễm thích cười hơn anh, đúng không?” Hắn nói xong dùng răng cắn cắn đầu vú Sở Hạ Lâm.

    “A…” Sở Hạ Lâm nhỏ giọng nức nở, lui về đầu giường.

    Diệp Hỏa càng cười đến nguy hiểm, hắn nói: “Diệp Diễm còn mặc cảnh phục… đúng không?”

    Sở Hạ Lâm không thể lui được nữa, tựa ở đầu giường nhìn Diệp Hỏa lấn tới, dương vật của mình còn ở trong tay người nọ.

    “Chú ấy còn tốt hơn anh ở chỗ nào?” Diệp Hỏa trầm giọng, lại hỏi: “Em vì sao cứ phải khăng khăng đi tìm chú ấy?”

    Chương 26

    Sở Hạ Lâm nằm mơ cũng không tưởng tượng được tâm cao khí ngạo như Diệp Hỏa sẽ khẩu giao cho cậu.

    Cậu đã vô số lần mộng xuân về Diệp Hỏa không giả, nhưng Diệp Hỏa khẩu giao cho cậu là Sở Hạ Lâm nghĩ cũng không dám nghĩ, ngay cả trong mộng xuân cũng cẩn thận không dám mơ tới.

    Mà lúc này người kia đang nằm sấp giữa hai chân mình, môi mỏng xinh đẹp đang phun ra nuốt vào dương vật của mình, Sở Hạ Lâm nắm bàn tay đang đè trên ngực mình của Diệp Hỏa, cảm thấy đầu óc đều sắp nổ tung.

    Thời điểm Diệp Hỏa vẻ mặt hung ác kéo quần mình xuống Sở Hạ Lâm còn tưởng rằng nửa người dưới cùng nửa đời sau của mình hôm nay liền phải lãnh đủ. Theo như tính tình kia của Diệp Hỏa, nếu tức giận liền không nửa lời giải thích liền đâm vào, thời điểm này mẹ nó biết đi chỗ nào tìm bệnh viện a…

    Ai biết Diệp Hỏa xoa hai cái liền ngậm tiểu Sở vào…

    Sở Hạ Lâm có chút chịu không nổi cắn ngón tay mình, mắt không nhúc nhích nhìn chằm chằm Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa cảm nhận được tầm mắt của cậu, sốt ruột ngẩng đầu nhìn cậu: “Như thế nào? Không thoải mái?”

    “Không… không phải…” Sở Hạ Lâm vội vàng lắc đầu.

    “Vậy em nhìn cái rắm.” Diệp Hỏa quơ cái gối ném vào mặt Sở Hạ Lâm: “Không cho phép nhìn.”

    Sở Hạ Lâm cắn gối, lòng thầm nói anh hôm nay không cho phép hơi bị nhiều a…

    Nhưng lúc này Sở Hạ Lâm cũng không dám nói gì, cậu hiện tại giống như đang trên thiên đường, người mình thích nhất… người chán ghét tiếp xúc thân thể lại không ham thích làm tình… đang dùng lưỡi…

    “A…” Cậu thoải mái đến khóe mắt ướt át, hai mắt vô thần nhìn lên trần nhà, thở dốc từng ngụm.

    Trời ơi… Sở Hạ Lâm cảm thấy hiện tại có chết đi cũng đáng giá.

    Nghĩ như vậy phía dưới của Sở Hạ Lâm chợt căng nhức ——

    Dương vật lại được người nọ đè lại.

    Diệp Hỏa nhổ dương vật Sở Hạ Lâm ra xoa nắn, lực tay cùng vị trí xoa nắn của hắn đều vừa đúng, khiến cho đối phương vừa không cảm thấy đau lại không thể bắn ra.

    Hắn một tay cầm dương vật của Sở Hạ Lâm, một tay điềm tĩnh lấy giấy trên tủ đầu giường ra lau miệng, cười cười hỏi Sở Hạ Lâm: “Anh hầu hạ em như vậy được không?” Sở Hạ Lâm lúc này suy nghĩ muốn chết cũng có rồi, cậu biết ngay sẽ không có chuyện tiện nghi thế này, Diệp Hỏa đang chờ cậu a.

    “Được… được…” Sở Hạ Lâm nắm chặt ga giường, nước mắt sinh lý tràn ra: “Diệp Hỏa…. a…”

    “Lúc này biết được gọi anh sao?” Diệp Hỏa ấn xuống một dấu hôn trên cổ Sở Hạ Lâm: “Gọi thêm hai tiếng nữa.”

    “Diệp Hỏa… a… ư… Diệp Hỏa…” Sở Hạ Lâm lấy lòng hôn hôn Diệp Hỏa, ôm vai Diệp Hỏa liền dán đến.

    “Anh thế nào?” Diệp Hỏa hỏi, ngón cái nhẹ nhàng ma sát quy đầu của Sở Hạ Lâm.

    “Tốt…a a tốt…” Giọng Sở Hạ Lâm đều mang theo nức nở.

    Diệp Hỏa không buông tha: “Được chỗ nào?”

    “Đầu óc… tốt… ô ô…”

    “Còn gì nữa không?” Diệp Hỏa một tay mò xuống xoa nắn mông thịt của Sở Hạ Lâm.

    “Thông minh… a —— !”

    Diệp Hỏa phát một cái vào mông Sở Hạ Lâm: “Hai cái này mẹ nó khác gì nhau?” Hắn mắng: “Cái khác!”

    Sở Hạ Lâm lúc này nào còn đầu óc để nghĩ mấy thứ này a, cậu vòng một chân qua eo Diệp Hỏa cọ cọ, nói: “Anh… khuôn mặt đẹp…”

    “Còn gì nữa không?”

    “A…a ..a…”

    Diệp Hỏa lại cho mông Sở Hạ Lâm một bàn tay, đệch.

    “Anh ở trong lòng em chỉ có như vậy? Em thích anh sáu năm là thích những cái này?” Hắn cả giận, đầu óc luôn linh hoạt hiện tại cũng xoay không nổi: “Tiểu tử em ngay từ đầu thích chính là Diệp Diễm đi? Chính là chú ấy rời đi em mới tìm tới anh đây, cho nên chú ấy trở về em mới hớn hở* như vậy sao? Tướng mạo của hai bọn anh cũng không khác nhau lắm, chú ấy cũng thật thông minh, em …”

    (*屁颠屁颠 thí điên.)

    “Anh….!” Sở Hạ Lâm cũng không đoái hoài tới khó chịu, khó chịu trên thân thể lúc này sao so được với trong lòng? Cậu đau khổ thích người trước mắt này hơn sáu năm, chỉ là thấy hắn cũng không dám gọi, lại vì hắn làm cái này cái kia, hiện tại người này nói với cậu cậu thích chính là người khác?! Bản thân cậu như thế nào không biết?!

    Cậu kéo cổ áo Diệp Hỏa mắng: “Ông đây cũng không biết thích anh ở chỗ nào?!” Cậu giận đến trở mình đè ngược Diệp Hỏa xuống dưới: “Em cũng không phải là vì anh có chỗ tốt mới thích anh! Anh xấu tính miệng lại độc, nhưng em chỉ thấy anh chỗ nào cũng tốt, chỗ nào em cũng thích! Tính sao hả?! Có tội sao?! Phạm pháp sao?! Chỉ vì không trả lời được anh liền khi dễ em như vậy sao?!”

    Diệp Hỏa sửng sốt.

    “Có bản lĩnh anh nói thử xem!” Sở Hạ Lâm cưỡi trên người Diệp Hỏa: “Con mẹ nó anh vừa quen em nửa năm liền cùng một chỗ với em, anh thích em cái gì?! Anh quen Ngụy Trừng cũng sắp được hai mươi năm rồi đi? Nói từ bỏ liền từ bỏ?” Cậu nói xong lại cười tự giễu: “Quả nhiên anh căn bản không hề thích em, không như vậy sẽ không vì Chu Tụng vừa đến anh liền…”

    “Em nói bậy bạ gì đó? Thích còn có thể dựa vào thời gian sao?” Diệp Hỏa cau mày nhìn Sở Hạ Lâm: “Cái gì mà từ bỏ? Anh từ bỏ Ngụy Trừng cái gì? Cậu ấy chính là bạn anh ——” “Bạn —— trai cũ chứ?” Sở Hạ Lâm tức giận nói.

    “Trong đầu em nghĩ lung tung rối loạn cái gì thế?!” Diệp Hỏa đánh một cái vào đầu Sở Hạ Lâm: “Con mẹ nó bạn trai cũ chỗ nào?” “Không có khả năng a…” Sở Hạ Lâm bị đánh cho đầu óc choáng váng, lẩm bẩm: “Anh làm giỏi như vậy…”

    Diệp Hỏa lườm Sở Hạ Lâm: “Anh cái gì mà không giỏi?”

    Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa, người này quả thật… ngay cả trò chơi còn chưa đánh được vài ván đã lập tức thành thạo…

    Chẳng lẽ nói… mắt Sở Hạ Lâm phát sáng.

    “Câm miệng!” Diệp Hỏa biết rõ Sở Hạ Lâm muốn nói cái gì, vội vàng ngăn cậu lại.

    “Vậy… vậy Chu Tụng kia… anh hôm nay gắp đồ ăn cho anh ta…”

    “Chu mẹ nó Tụng cái gì.” Diệp Hỏa ngửa đầu nhìn Sở Hạ Lâm: “Chuyện Chu Tụng chúng ta đã nói bao nhiêu lần rồi? Em cảm thấy tính cách của anh nếu thật sự thích anh ta mà nói cần gì phải lừa em?”

    Hắn lại kéo Sở Hạ Lâm xuống dưới, tay lần nữa xoa tiểu Sở: “Em hôm nay ở trên giường của anh nhắc đến tên người đàn ông khác thành nghiện rồi phải không?!”

    Sở Hạ Lâm run rẩy, không được bao lâu đã xụi lơ trong tay Diệp Hỏa không nói được câu nào chỉ còn lại tiếng thở dốc. Diệp Hỏa nhanh chóng lên xuống tiểu Sở, trong chốc lát Sở Hạ Lâm cũng chỉ còn không ngừng réo gọi “Diệp Hỏa” “Diệp Hỏa”.

    “Trên giường của anh chỉ có thể gọi tên anh, biết chưa?” Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm, bàn tay đang mơn trớn ngực cậu bỗng nhéo một cái.

    “A…a..a..” Đầu óc Sở Hạ Lâm lập tức trống rỗng, dưới cái nhìn chăm chú của Diệp Hỏa còn chưa kịp phản ứng đã bắn ra.

    Sau khi lên đỉnh Sở Hạ Lâm mờ mịt nhìn Diệp Hỏa, theo thói quen muốn kéo hắn đến hôn môi, rồi lại nhìn thấy người nọ đang dùng một góc ga giường lau mắt kính, chẳng lẽ vừa rồi…

    A… mặc dù không tận mắt nhìn thấy, nhưng Sở Hạ Lâm chỉ cần vừa tưởng tượng tới bộ dạng Diệp Hỏa luôn luôn tỉnh táo biết kiềm chế trên mắt kính dính từng vệt dịch trắng, thân thể liền nóng lên, gần như muốn phun máu mũi.

    Diệp Hỏa lau sạch mắt kính nhíu mày nhìn về phía Sở Hạ Lâm, hỏi: “Thoải mái không?”

    Sở Hạ Lâm mê mang gật gật đầu.

    Diệp Hỏa lại đeo kính lên, nhếch miệng cười nhẹ một tiếng liền nhào tới Sở Hạ Lâm: “Hiện tại rồi lại đến phiên anh thoải mái a!” Hắn hung tợn nói: “Tiểu tử chết tiệt em, cũng lâu quá a?”

    (*Này là ý bảo lâu bắn ak.)

    Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa nằm sấp trên người mình, có chút chột dạ chớp chớp mắt: “Nếu không… em cũng liếm liếm cho anh?”

    Diệp Hỏa không để ý cậu, kéo cằm Sở Hạ Lâm qua cho cậu một nụ hôn sâu: “Mới vừa rồi nói không muốn làm là ai a? Kết quả bắn ra còn sớm hơn ai, hửm?”

    Sở Hạ Lâm tuy rằng vừa bắn xong, nhưng hậu huyệt đã quen được Diệp Hỏa làm rồi lại trống rỗng muốn mệnh, đặc biệt là khi nghe đến âm cuối “Hửm” kia của Diệp Hỏa, thời gian hiền giả* của Sở Hạ Lâm cũng không kéo dài được lâu đã một lần nữa nhào tới, cậu ôm lấy vai Diệp Hỏa vặn vẹo liền cọ cọ về phía người hắn.

    (*Nguyên văn 贤者时间 hiền giả thời gian chỉ não bộ sau khi làm một việc j đó sinh ra cảm giác trống rỗng, thường để chỉ nam giới sau khi xxoo, bởi vì sau khi làm xong toàn bộ tinh thần lẫn thể xác đều buông lỏng, vô dục vô cầu, tư tưởng đạt tới một loại cảm giác vô ngã, tâm trạng lúc này cũng biến thành yên tĩnh bình lặng, giống như hiền giả thánh nhân. Mị k biết lấy từ j cho nó sát nghĩa nữa.)

    Diệp Hỏa thấy cậu như vậy hài lòng không ít, hắn cắn cắn vành tai Sở Hạ Lâm, khẽ hỏi: “Không vội xuống giường?”

    “A đúng…” Sở Hạ Lâm lập tức phản ứng lại, đứng dậy muốn xuống giường, bị Diệp Hỏa kéo một cái lại lăn về giường.

    “Đúng ông nội em!” Diệp Hỏa phát mông Sở Hạ Lâm, vừa khiến cho thoải mái liền muốn bỏ chạy?!

    Hắn mò lên eo Sở Hạ Lâm, ngón trỏ quẹt thứ cậu vừa bắn ra đâm vào huyệt sau của cậu.

    “Em đệch…” Sở Hạ Lâm run lên, huyệt sau kẹp chặt.

    Huyệt sau chưa được mở rộng mặc dù chặt nhưng cũng không quá khô, ngón tay Diệp Hỏa khuấy động bên trong liền có thể di chuyển dễ dàng.

    Hắn dễ dàng tìm được điểm mẫn cảm của Sở Hạ Lâm, không nhẹ không nặng ấn vào: “Diệp Diễm có Chu Tụng lo rồi, em quản làm gì?”

    Sở Hạ Lâm được hắn làm thoải mái đến cong eo, đại não vừa tỉnh táo lại bắt đầu mơ hồ, cũng đúng… hiện tại Diệp Diễm cùng một chỗ với Chu Tụng, dù thế nào Chu Tụng cũng là cảnh sát, Diệp Diễm chỉ có một mình, hơn nữa bên ngoài còn có Cố Nam Ninh, quả thật không cần phải đi kiểm tra Diệp Diễm…

    Phát giác được Sở Hạ Lâm không chuyên tâm, Diệp Hỏa ấn người đến, ghé vào tai cậu nói: “Bị anh làm còn có thể phân tâm, xem ra chỉ một ngón tay mà nói đối với em vẫn chưa đủ thoải mái a.”

    Hắn vừa nói vừa cắm thêm một ngón tay vào, chỗ bị ấn kia nhanh chóng run rẩy ——

    “A ——” Sở Hạ Lâm nhỏ giọng thét lên, chôn mặt vào gối đầu: “Diệp Hỏa… Diệp Hỏa… ô….”

    Đối với chuyện Diệp Diễm, giác quan của Sở Hạ Lâm lại càng thêm mẫn cảm, cậu co rút huyệt sau hút chặt ngón tay của Diệp Hỏa, eo bởi vì thoải mái mà run rẩy. Cậu quay đầu nhìn Diệp Hỏa, bị người kia hôn lấy.

    Tư thế này kỳ thật không tiện hôn môi, đầu lưỡi Diệp Hỏa quấn lấy Sở Hạ Lâm, hung hăng hút một cái.

    “A… ——” Đầu lưỡi Sở Hạ Lâm bị hút đến run lên, ngay cả não tủy cũng giống như bị hút đi, đợi đến khi được buông ra, đầu lưỡi vẫn còn run run vói ra ngoài, một bộ dạng hồng nhuận ướt át vừa mới được yêu thương qua.

    Cậu hiện tại quả thật là được yêu thương qua, nhưng đúng như Diệp Hỏa nói, chỉ là ngón tay đối với cậu mà nói hiển nhiên chưa đủ. Sở Hạ Lâm không tự chủ lắc lắc mông, huyệt sau phun ra nuốt vào ngón tay Diệp Hỏa, ý đồ nuốt ngón tay hắn vào sâu hơn một chút.

    Diệp Hỏa cười nhạo một tiếng hỏi cậu: “Em làm gì vậy?”

    Sở Hạ Lâm bị hắn khi dễ đến sắp khóc, cậu nức nở nói: “Anh… anh mau vào a…” “Không phải là em không muốn sao?” Diệp Hỏa hỏi, ngón tay phối hợp với động tác của Sở Hạ Lâm ở trong huyệt sau của cậu một ra một vào.

    “Muốn… muốn làm…” Sở Hạ Lâm nhìn về phía Diệp Hỏa, khẽ nói: “Muốn bị anh đâm…”

    Diệp Hỏa híp mắt, Sở Hạ Lâm hiện tại nói mấy lời thô tục thế nhưng càng ngày càng giỏi, trên giường cũng càng ngày càng lãng càng ngày càng có phong tình. Cũng không biết là do bản thân dạy dỗ tốt hay là do tiểu tử này thiên phú dị bẩm, này nếu như rơi vào tay người khác…

    Hắn não bổ một phen, càng nghĩ càng giận, ngón tay lại ác ý ngoáy một cái trong cơ thể Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm nhanh chóng nhũn eo: “Diệp Hỏa…”

    Cậu thấy Diệp Hỏa không có động tĩnh cũng không biết làm gì cho phải, nhớ tới chuyện tối hôm qua, cậu xấu hổ lại vùi đầu vào trong gối, nhỏ giọng dụ dỗ Diệp Hỏa: “Lão công… làm em a….”

    Diệp Hỏa sững sờ, rút ngón tay trong cơ thể Sở Hạ Lâm ra, cắn cắn tai cậu hỏi: “Lão công của em là ai?”

    “Là anh… a….” Sở Hạ Lâm khó chịu run rẩy, huyệt sau của cậu lúc đóng lúc mở, còn hiện ra ánh nước sáng bóng: “Là anh…. là Diệp Hỏa… a…. ư…” Cậu lúc này đã bất chấp xấu hổ, cậu quay đầu nhìn Diệp Hỏa nói: “Nhanh đâm em, van anh… thật khó chịu…”

    Diệp Hỏa cảm thấy mỹ mãn, đỡ dương vật ở huyệt sau của Sở Hạ Lâm, trầm giọng: “Tự mình làm.”

    “A a….” Sở Hạ Lâm cọ về phía sau, dùng lỗ nhỏ của mình nuốt vào dương vật của Diệp Hỏa từng chút từng chút một.

    Diệp Hỏa nhìn một màn này ánh mắt đều đỏ lên, thời điểm Sở Hạ Lâm sắp nuốt hết dương vật của mình liền đỡ eo của cậu đâm thẳng vào.

    “A ——” Sở Hạ Lâm kêu ra tiếng, còn chưa kịp thích ứng Diệp Hỏa đã bắt đầu chuyển động.

    Bình thường Diệp Hỏa đều chậm rãi đút vào vài cái chờ Sở Hạ Lâm quen dần, lần này thái độ rồi lại khác thường một cái liền vọt thẳng vào, đâm Sở Hạ Lâm đến độ ngay cả hô hấp đều rối loạn.

    “Diệp Hỏa Diệp Hỏa… chậm… chậm một chút… a a….”

    “Chậm em có thể thoải mái sao?” Diệp Hỏa đâm về phía tuyến tiền liệt của Sở Hạ Lâm, lại hỏi: “Làm thế này em có khó chịu sao?”

    “Thoải mái… thoải mái….” Khuỷu tay Sở Hạ Lâm chống trên gối, đầu đang gục lại nhanh chóng ngưỡng lên, đôi môi hơi nhếch thở hổn hển.

    “Ai đang làm em?”

    “Lão công… a… ư… Diệp Hỏa… lão công….”

    Diệp Hỏa cười vuốt tóc Sở Hạ Lâm: “Anh chính là muốn làm em cho đến khi trong đầu em chỉ còn có thể nghĩ đến anh.”

    Sở Hạ Lâm nghe thấy những lời này lại là giật mình.

    Lúc ân ái Diệp Hỏa nói càng ngày càng nhiều, hôm nay lại càng đặc biệt nhiều, mỗi câu nói ra đều khiến Sở Hạ Lâm mặt đỏ tới mang tai.

    “Diệp ——” Sở Hạ Lâm còn chưa kịp nói xong đã bị Diệp Hỏa lật lên, Diệp Hỏa đem chân cậu gác lên vai, đỡ dương vật lại đâm vào.

    Sở Hạ Lâm nhìn chằm chằm Diệp Hỏa, đầu tóc của người phía trên tán loạn ẩm ướt mồ hôi, quần áo cũng lộn xộn không chịu nổi, nơi nào còn bộ dạng cẩn thận tỉ mỉ của ngày thường.

    Cuối cùng… cũng thấy được bộ dạng này của Diệp Hỏa a…

    “Bình thường anh làm em còn chưa đủ thoải mái sao? Vậy mà còn dám nhớ thương người khác?” Diệp Hỏa cau mày nhìn khuôn mặt mê loạn của Sở Hạ Lâm: “Mẹ kiếp, mỗi lần nhìn thấy cảnh phục đều khiến em say mê đến tìm không ra Bắc*. ” “Cảnh phục rất soái a…” Sở Hạ Lâm biện minh.

    (*找不着北 kiếm sao Bắc Cực để xác định phương hướng, cho nên nói tìm k ra bắc, chính là tìm k ra sao Bắc Cực. Ngay cả hướng Bắc dễ tìm nhất cũng k tìm ra, chớ đừng nói đến những phương khác. Nghĩa rộng là làm việc k có đầu mối, lạc mất phương hướng; làm người hồ đồ; đầu óc choáng váng.)

    “Soái cái rắm.” Diệp Hỏa niết mông Sở Hạ Lâm, có chút ảo não hỏi: “Anh không soái sao?”

    “Soái… a… anh mặc gì đều soái… không mặc là soái nhất…”

    Diệp Hỏa dùng hai tay nâng mông Sở Hạ Lâm lên, chậm rãi đút dương vật của mình vào: “Nếu là vậy, anh con mẹ nó, không đủ tốt sao?”

    Sở Hạ Lâm bị hắn đâm đến ý thức tan rã: “Tốt… anh tốt nhất… lão công tốt… a…”

    “Đừng gọi con mẹ nó loạn nữa.” Diệp Hỏa bị cậu gọi đến gần như muốn bắn, vội mắng một câu che giấu chính mình. Sở Hạ Lâm hôn môi Diệp Hỏa: “Em… a… em chỉ có mình anh… lão công tốt a….”

    Dục vọng chinh phục của Diệp Hỏa đã nhận được thỏa mãn cực lớn, hai chân dài của Sở Hạ Lâm quấn tới, vòng quanh eo mình thật chặt, thoải mái đến da đầu Diệp Hỏa tê dại.

    Hắn vội vươn tay che miệng Sở Hạ Lâm, tay kia nắm eo Sở Hạ Lâm mạnh mẽ đưa đẩy: “Em nha… câm miệng…”

    Sở Hạ Lâm bị che miệng chỉ có thể phát ra mấy tiếng ô ô, bị đâm đến thoải mái liền đưa lưỡi đi liếm ngón tay Diệp Hỏa. Diệp Hỏa nhìn đầu lưỡi đỏ tươi giữa những ngón tay của mình, trái tim đột nhiên không kịp đề phòng bị bắn một mũi tên, đập liên hồi.

    “Diệp Hỏa… a… lão công…” Sở Hạ Lâm nghiêng mặt qua kêu loạn xạ, ôm cánh tay Diệp Hỏa, phía dưới đưa đẩy nghênh đón va chạm của hắn: “Không được… muốn bắn…”

    Diệp Hỏa nghe vậy liền phối hợp đâm đến điểm mẫn cảm của cậu, động tác càng lúc càng nhanh, đâm đến Sở Hạ Lâm nói cũng không thành câu, hô hào “muốn bắn” “muốn bắn”, liền bắn ra lần thứ hai.

    Diệp Hỏa thấy cậu bắn, cười cười dùng lưỡi liếm liếm vành tai cậu, một bên đâm càng sâu một bên nói: “Lần này tha em, lần sau anh chính là muốn nhìn thấy bộ dạng cả người cả mặt em đều là tinh dịch của anh.”

    Dứt lời hắn rên lên một tiếng cũng bắn ra.

    Chương 27

    Sáng sớm Diệp Hỏa hức dậy khó có dịp không thấy Sở Hạ Lâm nằm trong ngực mình.

    Vốn dĩ, thể lực của Sở Hạ Lâm tốt hơn so với mình, tuy nói mỗi lần đều bị Diệp Hỏa làm đến kêu cha gọi mẹ lại không phải giả, nhưng tốt xấu tố chất thân thể cũng không phải chỉ để trưng, sau khi làm xong cũng không đến mức một ngón tay cũng nâng không nổi, cũng chỉ là đau thắt lưng mà thôi.

    Sau khi ân ái Sở Hạ Lâm đều là làm nũng mới vùi vào trong ngực của mình, khiến mình làm cái này cái kia cho cậu, Diệp Hỏa thừa biết. Từ phương diện này Diệp Hỏa đã cảm thấy EQ của Sở Hạ Lâm cao hơn mình không ít, nếu như mỗi lần làm xong người nằm dưới thân thể mình kia vẫn còn có thể sinh long hoạt hổ tinh lực tràn đầy*, mặt mũi của Diệp Hỏa hắn còn biết bày đi đâu.

    (*Nguyên văn 活蹦乱跳 hoạt bính loạn khiêu: Hình dung bộ dạng hoạt bát , sung sướng , tinh lực tràn đầy.)

    Hơn nữa, Sở Hạ Lâm cho dù lợi hại thế nào, vẫn là hy vọng được người mình yêu ôm vào trong lòng.

    Diệp Hỏa dạo một vòng quanh phòng khách, lại bất ngờ chạm mặt Cố Nam Ninh trực ca đêm.

    Cố Nam Ninh báo cáo nối hôm qua một mảnh thái bình không xảy ra chuyện gì, Diệp Hỏa gật đầu, hỏi cậu Sở Hạ Lâm đi đâu, Cố Nam Ninh đáp có lẽ lên lầu luyện công, Diệp Hỏa ừ một tiếng lại đến phòng bếp pha cho mình ly cà phê.

    Hắn một bên đun nước một bên nhìn Chu Tụng ngáp đi đến.

    “Ngủ không ngon?” Hắn hỏi.

    Chu Tụng thở dài một hơi muốn nói lại thôi, từ tủ lạnh lấy ra màn thầu mấy ngày trước anh mới vừa làm, đun một nồi nước chuẩn bị hấp lại. Anh nhìn chằm chằm vào ngọn lửa cuối cùng vẫn phải quay đầu qua nói với Diệp Hỏa: “Chú nhỏ kia của anh… tôi đệch…”

    “Sao vậy?” Diệp Hỏa không rõ nội tình.

    “Thật mẹ nó nhiều chuyện!” Chu Tụng vò vò đầu: “Mẹ nó cằn nhằn cả đêm hỏi đến tổ tông mười tám đời của tôi còn chưa tính, bọn tôi từ ngôi sao ánh trăng cho đến mặt trời trên cao, lý tưởng nhân sinh đến thơ ca đều mẹ nó hàn huyên một lần… ài tôi đệch con mẹ nó chứ…”

    Diệp Hỏa thấy anh ta mở miệng một tiếng “mẹ nó” hai tiếng “mẹ nó”, lòng thầm nghĩ hai người này quả nhiên hàn huyên một đêm, câu cửa miệng này cũng lây đến giống như lây bệnh.

    “Tôi thấy anh cũng nói rất nhiều a.” Diệp Hỏa vỗ vỗ vai Chu Tụng: “Đó chính là lãnh đạo của anh, tôn trọng chút đi.”

    Chu Tụng nghe thấy từ lãnh đạo mắng một tiếng đệch liền chạy ra khỏi phòng bếp, chạy hai bước lại chạy về nói với Diệp Hỏa: “Tôi đi thăm ba Cam, anh canh lửa giùm tôi một chút.”

    “Tôi đi cùng anh.” Diệp Hỏa cầm cà phê lên đuổi theo anh.

    “Lửa kia làm sao bây giờ?”

    Diệp Hỏa gọi Nam Ninh, nói: “Canh lửa đi.”

    “Không.” Cố Nam Ninh trông một đêm buồn ngủ đến không xong, hiện tại chỉ muốn về đi ngủ.

    “Phía trên đang hấp màn thầu.” Diệp Hỏa nói thêm.

    Vừa dứt lời liền thấy Cố Nam Ninh đi vào phòng bếp.

    Cam Qua không có chuyện gì, đang tựa giường đọc sách —— Thủy Hử.

    Diệp Hỏa thấy một chồng sách chất ở đầu giường liền lườm Chu Tụng, hỏi: “Anh lấy cho ông ấy?”

    “Ừ.” Chu Tụng cười cười: “Này không phải là sợ ông ấy ở một mình trong đây nhàm chán hay sao.” Anh một bên nói một bên ân cần hỏi han Cam Qua, còn nói: “Ba Cam a, đều nói nhỏ không đọc Tam Quốc già không đọc Thủy Hử ba xem ba bao nhiêu tuổi rồi còn đọc cái này làm gì a.. đến đến đến đọc cái này.”

    Cam Qua nhìn quyển sách bị Chu Tụng nhét vào trong tay: 《Nỗi đau của chàng Werther》.

    Chu Tụng lại hàn huyên với Cam Qua một hồi lúc này mới đi ra.

    Diệp Hỏa thấy miệng Chu Tụng nói không ngừng nghỉ, thầm nhủ câu cửa miệng bị lây còn chưa tính, nhiều chuyện vậy mà cũng bị lây.

    Sau khi ra cửa Diệp Hỏa hỏi Chu Tụng: “Tình cảm của anh và Cam tổ tốt như vậy, ngày hôm qua anh trả khẩu súng kia cho tôi… sẽ không sợ Cam tổ xảy ra chuyện?” Chu Tụng cười khổ, hồi lâu rốt cuộc phun ra một câu: “Vậy còn có thể thế nào a?” Một câu hàm chứa tất cả bất đắc dĩ.

    Diệp Hỏa cùng Chu Tụng về lại nhà chính, Cố Nam Ninh đã bưng màn thầu lên, Cố Tây An Sở Hạ Lâm cùng Diệp Diễm đều đã ngồi vào bàn, chờ bọn họ trở về liền cùng nhau ăn bữa sáng.

    Chu Tụng hùng hùng hổ hổ che dấu phiền muộn vừa rồi, nói với Cố Nam Ninh: “Này không phải là biết nấu cơm sao? Về sau tự mấy đứa nấu cơm, đừng gọi anh.”

    “Nhưng tối hôm qua không phải anh nói cảm thấy nấu cơm là một công việc hạnh phúc sao?”

    Chu Tụng quét mắt qua người đang ngồi, vừa nhìn chính là Diệp Diễm hủy đi đài của mình, đành phải nuốt xuống cục tức này.

    Mấy người đang ăn cơm, Diệp Diễm vẫn luôn khuyến khích đám người bọn họ đi qua bên kia, cùng một chỗ thuận tiện chăm sóc. Sở Hạ Lâm sợ anh ta lừa gạt, vội nói: “Không vội.” Cậu chấm màn thầu vào laocanma: “Bọn tôi bên này vẫn còn đủ tài nguyên, hiện tại cũng không biết các anh đang ở mức nào rồi.” Cậu một bên nói một bên nhìn về phía Diệp Hỏa, ý đồ lấy được ủng hộ của hắn. Cũng may Diệp Hỏa thức thời gật đầu đồng ý với cậu.

    “Không sai, trước chưa vội.” Diệp Hỏa nói: “Chúng cháu hiện tại cũng có đài phát thanh, dễ dàng liên lạc.”

    Diệp Diễm cũng không miễn cưỡng, lại nhìn Chu Tụng, cười nói: “Anh thì sao? Anh có muốn cùng tôi trở về?”

    Chu Tụng húp cháo, dùng bát che lại bên mặt, ậm ờ nói: “Ba Cam còn chưa khỏe, tôi phải chăm sóc ông ấy.”

    Diệp Diễm cũng không miễn cưỡng.

    Ăn com xong là lúc nên tiễn Diệp Diễm trở về, Diệp Hỏa gọi Sở Hạ Lâm nói: “Hai ta đưa chú ấy về, đi qua kia nhìn xem sau đó tiện đường lấy chút đồ về.” Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Diễm, Diệp Diễm nhún nhún vai tỏ vẻ không sao cả, Sở Hạ Lâm thấy anh ta như vậy ngược lại cũng có chút khẩn trương, liền muốn tìm người cùng đi với bọn họ. Cậu nhìn Chu Tụng, hỏi: “Nếu không anh đi cùng chúng tôi?”

    Chu Tụng sụp đổ. Hỏi anh làm gì?! Làm gì?!

    “Tôi phải chăm sóc ba Cam…” Anh lặp lại, nhìn về phía anh em Cố gia: “Hai cậu…?”

    “Chúng em phải chăm sóc đồ ăn a.” Anh em Cố gia trăm miệng một lời.

    Diệp Hỏa kỳ thật gọi Sở Hạ Lâm theo là có ý đồ trong lòng. Gần đây thời tiết tốt, bọn họ từ sau khi xác sống bùng nổ liền không còn đơn độc ra ngoài lần nào. Cũng may hiện tại trong nhà có người giữ nhà, xác sống cũng chưa tiến hóa đến quá mức đáng sợ, Diệp Hỏa cũng là muốn nhân cơ hội… cùng Sở Hạ Lâm hẹn hò.

    Lúc này Sở Hạ Lâm còn gọi Chu Tụng theo, Diệp Hỏa đau thắt ruột gan.

    May mắn Chu Tụng không đồng ý, cuối cùng vẫn là Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm đưa Diệp Diễm về căn cứ.

    Sở Hạ Lâm xung phong nhận việc, rốt cuộc được lái chiếc Porsche mà cậu tâm tâm niệm niệm kia.

    Diệp Hỏa ngồi bên phó lái, quay đầu nhìn Diệp Diêm ngồi ở phía sau: “Cài dây an toàn.”

    “Chú ngồi đằng sau cài cái gì… a đệch đệch đệch đệch đệch….”

    Sở Hạ Lâm đạp chân ga, cả người Diệp Diễm liền nhào ra ngoài đụng vào cửa xe.

    Xe chạy một đường đến căn cứ của Diệp Diễm, dọc đường đi Diệp Hỏa đều đang ngủ.

    Diệp Hỏa say xe chóng mặt đến lợi hại, cho nên nếu như lái xe là người hắn tín nhiệm, Diệp Hỏa lên xe liền nằm ngủ.

    “Diệp Tam Hỏa anh ——” Sở Hạ Lâm đột nhiên mở miệng.

    “Xuỵt…” Diệp Diễm cười nói: “Tiểu Diệp Tử ngủ không sâu, đừng nói là cậu không biết a.”

    Sở Hạ Lâm hậm hực trừng mắt Diệp Diễm qua gương chiếu hậu, nuốt xuống lời muốn nói.

    Vì vậy một đường không nói chuyện. Sở Hạ Lâm lái xe đến căn cứ của Diệp Diễm, người của Diệp Diễm mở sóng siêu âm xua đi xác sống chung quanh, ra nghênh đón bọn họ.

    Diệp Diễm dẫn Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm đi tham quan căn cứ một phen. Căn cứ gần một trung tâm thương mại, tổng cộng có mấy khu cao tầng, đều là tòa nhà văn phòng bỏ hoang. Giống như lời Diệp Diễm nói, người trong căn cứ đều mặc đồng phục, muốn trà trộn vào cũng không dễ dàng. Người trong căn cứ phân công rõ ràng, từng khâu đều có người chịu trách nhiệm tương ứng, chức nào việc nấy*, cam đoan sinh hoạt hàng ngày không có vấn đề gì.

    (*Nguyên văn 各司其职 các ty kỳ chức: ai nấy có phận sự riêng của mình.)

    Rất khó tưởng tượng Trung Quốc nhiều người như vậy thế nhưng chỉ còn lại có mấy người trong tòa nhà này.

    Nhất định còn có những người khác, này chẳng qua là những người Diệp Diễm có thể triệu tập đến vào lúc này, Sở Hạ Lâm nghĩ như vậy.

    Cậu một đường đều đang cẩn thận tìm kiếm sơ hở của Diệp Diễm, ý đồ tìm ra đột phá khẩu* trong căn cứ.

    (*突破口 nơi, vị trí tuyến phòng ngự của đối phương bị chọc thủng.)

    Không thu hoạch được gì.

    Căn cứ của Diệp Diễm được sắp xếp vô cùng nghiêm ngặt, cảnh vệ dày đặc, Sở Hạ Lâm chẳng nhìn ra được gì.

    Không có một người nào là gốc “Hải yêu”. Sở Hạ Lâm cẩn thận quét qua những người đi trên đường, không một ai là người của Sở Hạ Lâm cậu.

    Mẹ kiếp… rốt cuộc Diệp Diễm đã đưa người của cậu đến chỗ nào?! Hay là.. người của cậu đã sớm không còn ở đây?!

    Sở Hạ Lâm cảm thấy rùng mình, không có khả năng… làm sao có thể.. những người còn lại kia nhưng đều là…

    Diệp Diễm như là nhìn ra tâm tư của cậu, cố ý dẫn bọn họ đi đến một nơi bí ẩn, chỗ kia là từng căn phòng san sát nhau, bên ngoài thoạt nhìn giống như văn phòng không có chỗ nào khác thường.

    Sở Hạ Lâm thông qua cửa sổ nhìn thấy một vài bóng người quen thuộc, cũng coi như yên tâm.

    Cậu biết rõ những thứ này là Diệp Diễm tận lực bày ra cho cậu nhìn, nên cũng chỉ im lặng nhìn, thẳng đến khi ra ngoài cũng không nói thêm gì.

    Diệp Hỏa ở trong phòng Diệp Diễm thương lượng công việc thảo phạt “Thuyền cứu nạn”, Diệp Diễm dường như không để ý Sở Hạ Lâm nghe được. Đối với thảo phạt “Thuyền cứu nạn”, hiện tại cho dù là tài nguyên hay nhân thủ đều không đủ, tất cả còn phải đợi thêm một đoạn thời gian nữa. Sở Hạ Lâm một bên nghe một bên nhìn người đi tới đi lui bên ngoài, lòng thầm tính toán phải cứu người của cậu ra ngoài như thế nào.

    Hiện tại Diệp Diễm xác thật vẫn còn phải giữ lại bọn họ để uy hiếp mình, có lẽ tạm thời sẽ không làm khó bọn họ. Hơn nữa nếu như vừa rồi cậu không nhìn lầm, trên cổ tay của bọn họ có đeo một vòng tay kiểu dạng như nhau, vòng tay này có chút kỳ quái.

    Diệp Diễm một đường tiễn bọn hắn lên xe, năm người phía sau kia là người Diệp Hỏa đã gặp lần trước. Diệp Diễm đứng ở cửa xe bên ghế phó lái nói với Diệp Hỏa: “Liên lạc bằng phát thanh, mật mã chú đã nói cho cậu biết, không cần phải phiền phức giống như lúc trước vậy.”

    Diệp Hỏa gật đầu nói: “Chuyện ‘Thuyền cứu nạn’. phải nhanh một chút.” Đi Thái Bình Dương còn phải tốn một đoạn thời gian… lại tiếp tục kéo dài mà nói…”

    “Chú biết.” Diệp Diễm khoác tay lên vai Diệp Hỏa: “Đừng lo lắng, không có việc gì.”

    Diệp Hỏa đóng cửa, nhìn Diệp Diễm ở bên ngoài dùng khẩu hình, lại hạ cửa sổ xuống: “Chú nói gì?”

    Người phía sau tiến lên một bước, Diệp Diễm một bên ra dấu một bên im lặng nói: “Cài dây an toàn —— “

    Diệp Hỏa hiểu ý, phất phất tay với anh, hai người liền từ biệt ở đây.

    Diệp Diễm quay người trở lại cao ốc, đi nhanh về phía trước hai bước, liền chống tường cong eo. Anh thở dồn dập, luống cuống giật xuống trang phục phòng hộ, mẹ kiếp… mẹ kiếp…

    Anh nhanh chóng giật cổ áo ra, nắm lấy vòng đeo màu bạc còn ở trên cổ, rõ ràng đã về tới đây lâu như vậy… như thế nào còn chưa…

    Chất liệu cùng kiểu dáng của vòng bạc kia giống như đúc của những người trong phòng làm việc. Diệp Diễm thống khổ kéo lấy vòng bạc kia, nhanh lên, nhanh lên a…!

    Anh chống tường có chút chật vật trượt xuống, có quắp dưới đất.

    Sở Hạ Lâm trên đường lái xe về nhà. Xăng càng lúc càng ít, cứ tiếp tục như vậy mà nói không phải chuyện tốt, phải nghĩ biện pháp. Đặc biệt là nếu như Diệp Hỏa bọn hắn muốn đi Thái Bình Dương mà nói…

    Cậu đang lo nghĩ công việc lại không nhìn đường, thấy xác sống tới trước mắt, cậu đột ngột xoay bánh lái.

    Đầu Diệp Hỏa đụng vào bên cửa sổ, ngay cả lời mắng người cũng kẹt trong cổ họng không kịp nói ra.

    Trước khi Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm chính thức quen nhau đã ngồi qua xe do Sở Hạ Lâm lái, lần đầu ngồi đã bị kỹ thuật điều khiến của Sở Hạ Lâm kinh diễm. Kỹ thuật lái xe của Sở Hạ Lâm là do ai dạy vậy? Này mà lái xe chỗ nào a, là đánh xe ngựa chứ?

    Sở Hạ Lâm ngược lại là lái đến vui vẻ, Diệp Hỏa thấy cậu vui, cũng liền tùy cậu.

    Xe chạy một đường, Diệp Hỏa rồi lại không ngủ, hắn vẫn muốn mượn cơ hội này cùng Sở Hạ Lâm đơn độc ở chung một lát nữa.

    “Đừng về vội.” Diệp Hỏa nói.

    “Ừm, em biết.” Sở Hạ Lâm xoay bánh lái: “Đi siêu thị? Hay đi đâu?” Sở Hạ Lâm hỏi.

    Diệp Hỏa vội cầm tay nắm: “Không không không, đừng đi siêu thị..”

    “Ai da!” Sở Hạ Lâm thắng gấp, Diệp Hỏa suýt chút nữa bay ra. Hắn cố nén xúc động muốn nôn, hoảng hốt cảm thấy túi khí đều sắp bật ra.

    Sở Hạ Lâm đưa tay đỡ Diệp Hỏa, lại bị Diệp Hỏa dùng sức kéo vào ngực.

    Diệp Hỏa ôm Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm mặc trang phục phòng hộ thật dày, Diệp Hỏa ôm cậu như ôm một món đồ chơi. Hắn gỡ mặt nạ ra nhìn về phía Sở Hạ Lâm, hiếm khi ôn nhu nói: “Chúng ta hẹn hò đi.”

    Sở Hạ Lâm chớp chớp mắt, nhìn vào mắt Diệp Hỏa, hỏi: “Anh nói gì?”

    Diệp Hỏa cắn răng, vẫn cố gắng duy trì nụ cười nhìn Sở Hạ Lâm, ôn nhu nói: “Anh nói, chúng ta hẹn hò đi?”

    “Hả???” Cách mặt nạ bảo hộ, Sở Hạ Lâm vẫn là không nghe rõ.

    Diệp Hỏa thở dài một hơi, móc một thứ từ trong trang phục phòng hộ ra, là cành hồng hôm trước Chu Tụng hái ở dưới lầu đưa hắn để tặng cho Sở Hạ Lâm, cất giọng: “Xin chào bạn học Sở, tôi là Diệp Hỏa của ban nhất khoa tự nhiên, không biết hôm nay tan học cậu có thể… tôi có lời muốn nói với cậu.”

    Chương 28

    Giữa Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm chưa từng có ai tỏ tình với ai như vừa rồi.

    Tất cả đều xảy ra một cách tự nhiên, Sở Hạ Lâm cho đến hiện tại đối với cảm giác này vẫn còn có chút vi diệu.

    Cậu thích Diệp Hỏa lâu như vậy không giả, nhưng cuối cùng sẽ thế nào… kết quả sẽ thế nào… Sở Hạ Lâm hoàn toàn không biết…

    Nhưng cậu làm sao có thể nhịn được.

    Một ngày, lại một ngày..

    Giấc mộng Hoàng Lương* cũng được, một thoáng Kinh hồng** cũng tốt, cho dù tất cả mọi thứ ở hiện tại cũng chỉ là hoa quỳnh sương mai**… so với hôm nay nhiều thêm một ngày, so với hiện tại nhiều hơn một giây, là được rồi.

    (*黄粱一梦 Ngày xưa có Lư Sinh đi thi không đỗ, vào hàng cơm nghỉ chân. Có một lão già cho mượn một cái gối nằm. Lư Sinh ngủ và chiêm bao thấy đỗ tiến sĩ, làm quan to, vinh hiển hơn 20 năm, gia đình hưng vượng, con cháu đầy đàn. Tỉnh ra mới biết ấy chỉ là một giấc mộng. Nồi kê nhà hàng còn chưa chín. Ý nói giấc mộng đẹp và ngắn ngủi.)

    (**Nguyên văn 转瞬惊鸿 chuyển thuấn kinh hồng: chuyển thuấn: thời gian vô cùng ngắn ngủi. Kinh hồng: Hồng nhạn bay vút lên. Kinh hồng cũng dùng để hình dung dáng người nữ giới nhẹ nhàng uyển chuyển như nhạn, nhìn thoáng qua ý là người chỉ là vội vàng nhìn thoáng qua, lại cho người ta lưu lại ấn tượng mãnh liệt, khắc sâu.)

    (***昙花朝露 Sương mai: giọt sương sáng sớm, Hoa quỳnh: khoảng 6-7h tối từ từ nở hoa, khoảng 10h tối thì nở rộ, là loại hoa nở về đêm. Sương mai hoa quỳnh ý là luôn luân chuyển, luân phiên nhau, không thể gặp nhau (sương xuất hiện sáng sớm, hoa chỉ nở về đêm). Mặc dù gần trong gang tấc nhưng lại xa tận chân trời. Ý chỉ sự việc ngắn ngủi, chỉ thoáng qua.)

    Diệp Hỏa sau khi Ngụy Trừng mật báo Diệp Diễm biến mất, một mình hắn ở lại căn hộ chuẩn bị sẵn cho ba người trước đó vài ngày. Kế hoạch rõ ràng chu đáo chặt chẽ cẩn thận từng bước, rồi lại đổi lấy kết cục ngày hôm nay.

    Diệp Hỏa không hiểu, cũng không thể nào tiếp thu.

    Chuyện cho tới bây giờ hắn cũng không thể làm gì nữa rồi. Tâm huyết đã lâu như vậy đều bị cho một mồi lửa*, còn là do người mà mình tín nhiệm nhất.

    (*付之一炬 phó chi nhất cự.)

    Diệp Hỏa nhất thời không biết nên làm gì. Hắn nằm trên giường ngủ mấy ngày, bù lại giấc ngủ bị thiếu lúc trước, thẳng đến khi có người gõ cửa nhà hắn.

    Hắn ngậm điếu thuốc chỉ mặc quần ngủ đi mở cửa, ngay cả mắt mèo cũng không nhìn —— hắn hiện tại đã không quan tâm những thứ này —— kết quả vừa mở cửa đã bị người đè ngực đẩy vào.

    “Mau vào mau vào, anh ra ngoài làm gì!” Người nọ còn khẩn trương hơn mình gấp trăm lần, một tay đẩy mình vào phòng, tay kia nhanh chóng khóa lại cửa chính, động tác nước chảy mây trôi đồng mạch lưu loát, Diệp Hỏa còn chưa nhìn rõ đã bị đẩy vào phòng ngủ.

    Nhiệt độ của lòng bàn tay người đến còn cao hơn cơ thể của mình, ấm ấm áp áp dán vào ngực mình. Diệp Hỏa bị bàn tay kia sờ đến giật mình một cái, ngược lại là người kia, sau khi nhìn thấy cậu đang sờ đến lồng ngực trần trụi của Diệp Hỏa lại giống như bị phỏng rụt tay lại.

    “Xin lỗi xin lỗi.” Người nọ vội vàng nói xin lỗi, tay cùng mắt lại không biết đặt chỗ nào.

    “Cậu bị sao vậy?” Tóc mái của Diệp Hỏa có chút dài rồi, rủ xuống trước mắt che lại nửa bên mặt phiền muộn của hắn, Hắn vén mái tóc có chút dài qua, kỳ quái hỏi: “Làm như cậu chưa từng thấy lần nào.”

    “Nhưng mà chưa chạm qua.” Sở Hạ Lâm ngược lại là ngay thẳng.

    Lúc cậu dưỡng thương ở chỗ này là cùng ăn cùng ngủ cùng lao động với chú cháu Diệp gia, nên nhìn đều nhìn, nhưng là lần đầu tiên chạm đến người mình thầm thương rất lâu rồi, còn là lồng ngực trần trụi, Sở Hạ Lâm khẩn trương đến không xong.

    Diệp Hỏa không biết Sở Hạ Lâm thích mình, hắn cười nhạo: “Nếu không cậu sờ nữa? Nhưng tôi cảm thấy sờ cậu còn thích hơn tôi a.” Hắn biết rõ Sở Hạ Lâm sẽ không sờ nữa, liền nói lời lưu manh, cố ý đánh giá Sở Hạ Lâm.

    Cơ ngực của Sở Hạ Lâm hắn nhìn rồi cũng sờ rồi, xúc cảm xác thật rất tốt.

    Sở Hạ Lâm đỏ mặt, còn chưa nói gì, câu tiếp theo đã bị Diệp Hỏa làm cho nghẹn họng.

    “Cậu đến đây làm gì vậy?” Diệp Hỏa trầm giọng.

    Sở Hạ Lâm đột nhiên bị giọng điệu lạnh như băng của hắn hỏi đến kinh ngạc, qua hồi lâu, cậu nâng túi nhựa trong tay lên, nói: “Em nhớ anh hiện tại không tiện ra ngoài, cho nên mang chút đồ ăn đến cho anh.” “Cảm ơn.” Diệp Hỏa nhận túi nhìn nhìn, trong túi trừ mì tôm sủi cảo đông lạnh còn có hai hộp cơm, Diệp Hỏa cảm thấy giống như bị đánh một cú, hắn hiện tại… chỉ còn một mình a. Hắn đặt túi xuống bàn cơm, mím môi, nói: “Cảm ơn cậu”. Hắn một bên nói một bên đi ra phía cửa: “Tôi lúc này quả thật không tiện ra ngoài, tôi đây cũng không tiễn.”

    Sở Hạ Lâm theo sau hắn, giả bộ như không nghe thấy lời Diệp Hỏa nói. Cậu nhìn xung quanh vẻ mặt mờ mịt: “Ể? Diệp Tam Hỏa đâu?”

    “Chú ấy đi rồi.” Diệp Hỏa nói.

    “Đi đâu? bên ngoài nhiều nguy —— “

    “Không biết.” Không đợi Sở Hạ Lâm nói hết Diệp Hỏa liền nói tiếp: “Khả năng chết bên ngoài rồi.”

    Sở Hạ Lâm nhìn khuôn mặt cúi gằm của Diệp Hỏa, cũng không hỏi tiếp. Cậu lấy hai hộp cơm từ trong túi ra: “Ăn cơm trước đã.”

    Diệp Hỏa cũng không cố chấp đuổi Sở Hạ Lâm ra ngoài, hắn hiện tại cũng không rõ lắm hắn là muốn một mình đợi hay là cùng người khác ở bên nhau. Diệp Hỏa ngồi vào bàn ăn, tùy ý cầm một hộp cơm và hai miếng, liền thấy Sở Hạ Lâm cũng ngồi xuống bên cạnh hắn, lấy ra hộp cơm còn lại.

    “Này không phải ——” Diệp Hỏa có chút kinh ngạc nhìn Sở Hạ Lâm đang ăn đến hăng say.

    “Hả?” Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa cười cười, cậu lại cúi đầu và hai miếng rồi ngẩng đầu hỏi Diệp Hỏa: “Chỗ này của anh có Laocanma không?”

    Diệp Hỏa nhìn hộp cơm thịt bò kho tàu trước mặt Sở Hạ Lâm cùng hộp cơm thịt băm xào nước tương* trước mặt mình.

    (*京酱肉丝jīng jiàng ròu sī: thịt thái mỏng xào nước tương.)

    Hắn không phải không biết Sở Hạ Lâm thích ăn cay. Cơm này phàm là cậu mua cho mình một hộp, đều nhất định sẽ là thức ăn cay…

    Không muốn để mình ăn cơm một mình sao?

    Diệp Hỏa nuốt xuống miếng cơm trong miệng đứng dậy nói: “Tôi lấy cho cậu.”

    Ăn cơm xong Sở Hạ Lâm dọn bàn, bị Diệp Hỏa cản lại: “Cậu ngồi đi, để tôi.” Người ta mang cơm tới cho hắn, không có đạo lý để người dọn dẹp.

    Diệp Hỏa dọn sạch bàn, chờ hắn dạo một vòng trở về vẫn thấy Sở Hạ Lâm đứng tại chỗ.

    “Cậu ngồi đi a.” Hắn nhíu mày.

    “Chờ… chờ lát nữa…” Sở Hạ Lâm có chút xấu hổ cười cười.

    Diệp Hỏa nhìn cậu, lòng thầm nghĩ đoán chừng trước khi cậu tới đây là vừa ăn cơm xong, lần này là gắng gượng ăn hết hộp cơm, không ngồi được.

    “Tôi ngây người trong nhà mấy ngày không ra ngoài.” Hắn đẩy đẩy gọng kính đột nhiên nói: “Cậu cùng tôi… hai ta ra ngoài dạo một chút.”

    Ánh mắt Sở Hạ Lâm sáng lên, lại nhớ ra gì đó: “Nhưng anh hiện tại không phải là…”

    Diệp Hỏa lấy ra khẩu trang cùng kính râm trong tủ đồ, đeo lên mặt, nói: “Bọn họ vốn không biết tôi ở chỗ này, tôi đeo khẩu trang mà nói cho dù bọn họ có nhìn thấy tôi có lẽ cũng không nhận ra được.”

    “Thỉnh thoảng ra ngoài một chút sẽ không có việc gì, hơn nữa tôi cũng có thứ muốn mua.” Diệp Hỏa vừa nói vừa lấy ra một cọng thun ở trong góc tủ, hắn cột tóc lên, tuy nói tóc mái vẫn là rũ xuống bên mặt, nhưng cũng coi như nhẹ nhàng khoan khoái hơn nhiều.

    Hai người dạo một vòng ở gần chung cư. Diệp Hỏa thuận đường mà đến tiệm sách mua hai quyển, Sở Hạ Lâm thấy hắn ra ngoài thì có chút vui mừng.

    Từ một loại ý nghĩa nào đó mà nói, đây coi như là lần hẹn hò đầu tiên của hai người.

    Sau khi dạo một vòng dưới lầu Sở Hạ Lâm liền về nhà, Diệp Hỏa một thân một mình về căn hộ.

    Trưa hôm sau Diệp Hỏa lại nghe thấy có người gõ cửa, hắn từ mắt mèo nhìn ra ngoài là Sở Hạ Lâm.

    Diệp Hỏa mở cửa, Sở Hạ Lâm liền xách theo một túi đồ vào trong, hắn khóa cửa quay đầu lại, liền nhìn thấy Sở Hạ Lâm bày ra một bàn nào là kéo nào là tông đơ bình phun máy sấy.

    Sở Hạ Lâm: “Để em cắt tóc cho anh.”

    Diệp Hỏa: “Cậu làm được?”

    “Không có vấn đề! Tóc của ba em đều là do em cắt nha.” Sở Hạ Lâm cười nói.

    Diệp Hỏa bán tín bán nghi ngồi xuống ghế, tùy ý Sở Hạ Lâm phủ áo cho hắn, phun chút nước vào tóc hắn, tay chạm đến da đầu hắn…

    “Chờ một chút.” Cả người Diệp Hỏa cứng đờ, hắn hít sâu một hơi, cố gắng đè xuống cảm giác khó chịu khi bị đụng vào. Lúc trước mỗi lần ra ngoài hớt tóc, Diệp Hỏa đều phải làm tốt chuẩn bị tâm lý.

    Hắn hòa hoãn, nói: “Không có việc gì, cậu tiếp tục đi.”

    Lần này Sở Hạ Lâm xem như chạm vào Diệp Hỏa một cách triệt triệt để để. Không chỉ cắt tóc còn gội đầu cho hắn hai lượt.

    Khuôn mặt của Diệp Hỏa phản chiếu trong chậu nước đầy, hắn mở to mắt nhìn mặt của mình, có chút hoảng hốt. Ngón tay của Sở Hạ Lâm đang chạm nhẹ vào da đầu của hắn, tuy nói vẫn có chút khó chịu, nhưng còn chưa đến trình độ không chịu được.

    “Đau không?” Sở Hạ Lâm để ý thấy hai tay Diệp Hỏa nắm chặt bắp đùi.

    “Không.” Diệp Hỏa nói, hắn có lệ: “Rất thoải mái.”

    Sở Hạ Lâm hồi lâu không nói gì, nếu như hiện tại Diệp Hỏa quay đầu lại có thể nhìn thấy khuôn mặt đỏ ửng của cậu. Đối với người mình thích chính là như vậy a, chỉ đơn giản một câu liền có thể hiểu sai, Sở Hạ Lâm lại càng là nghĩ tới những thứ kỳ quái hơn nữa.

    Sở Hạ Lâm cắn môi, nhìn phần gáy lộ ra ngoài của Diệp Hỏa đi tìm nốt ruồi nhạt màu cậu đã thấy trên cổ người này mấy năm trước.

    Rốt cuộc chạm vào rồi. Người này.

    Rốt cuộc có thể đứng bên cạnh anh ấy rồi.

    Sở Hạ Lâm nghĩ.

    Tay cậu nhẹ nhàng xuyên qua mái tóc mềm mại của Diệp Hỏa, hỏi: “Thoái mái sao?” Cậu lại hỏi: “Tôi khiến anh thoải mái?”

    “Ừm.” Diệp Hỏa đáp, hoàn toàn không nghĩ tới đã bị Sở Hạ Lâm đùa giỡn.

    “Vậy… vậy sau này tôi đều cắt tóc cho anh được không?” Sở Hạ Lâm hỏi.

    “Được.” Diệp Hỏa tùy tiện trả lời. Về sau? Về sau tính là bao lâu? Không lâu sau bọn họ liền sẽ không còn gặp lại đối phương đi.

    Khi đó Diệp Hỏa thật không ngờ, bản thân không chỉ có đầu tóc nửa đời sau, ngay cả nửa đời sau của mình, đều nằm trong tay tiểu tử này.

    Từ ngày đó Sở Hạ Lâm liền thường xuyên ra vào nhà Diệp Hỏa, qua một thời gian hoàn toàn dọn lại đây.

    Sở Hạ Lâm hiện tại nhớ tới những chuyện xảy ra vào lúc đó đều cảm thấy ngọt ngào đến không xong, cùng nhau phỏng đoán tâm tư đối phương, thận trọng dò xét biểu tình của đối phương, vì chút chuyện nhỏ có thể vui vẻ cả buổi… thời kỳ ái muội thật sự là thời điểm tốt nhất của yêu đương a.

    Đương nhiên quan hệ hiện tại cũng không tồi… Sở Hạ Lâm một tay đánh lái lại chừa một tay đi nắm tay Diệp Hỏa, lúc ấy sao có thể giống như hiện tại nói nắm liền nắm a, lúc cùng nhau nấu cơm tay của người kia không cẩn thận đụng vào mình, chính mình ngay cả trái tim đều muốn nhảy ra ngoài.

    “Đi… đi chỗ nào?” Sở Hạ Lâm hỏi.

    Diệp Hỏa nhìn ngoài cửa sổ nói; “Đi đến nơi em muốn đi đi.” Tay hắn nắm chặt tay Sở Hạ Lâm, dù cho cách hai tầng trang phục phòng hộ, cũng vẫn có thể cảm nhận được độ ấm mơ hồ của hắn, nóng bỏng giống như lúc xoa ngực mình.

    Sở Hạ Lâm lái xe đến nơi Diệp Hỏa quen thuộc, Diệp Hỏa nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ hỏi: “Làm sao em biết chỗ nào —— “

    “Này là nơi em ở khi còn bé, trưởng thành liền dời đến võ quán, đã thật lâu không trở về.” Sở Hạ Lâm chậm rãi nói: “Em thật ra… vẫn luôn muốn cho anh nhìn thấy nơi em lớn lên…”

    “Nhà của anh vốn cũng ở khu này…” Diệp Hỏa có chút kinh ngạc.

    “Hả?!” Sở Hạ Lâm cũng là sững sờ: “Không đúng a, anh là ở thành S… thành S cách chỗ này xa như vậy….”

    “Anh là sau khi đi học bên kia mới dời qua đấy.” Diệp Hỏa giải thích: “Trước khi sơ trung anh đều ở chỗ này.” Hắn vừa nói vừa chỉ cho Sở Hạ Lâm: “Góc phố bên kia có một khu mua sắm, nhưng mà mấy năm này xuống dốc rồi, đúng không? Quẹo bên kia là một đồn cảnh sát…”

    “Đúng đúng đúng…” Sở Hạ Lâm không ngừng gật đầu.

    Diệp Hỏa nói tiếp: “Đi lên chút nữa là một tiệm bánh ngọt lâu đời, nhà bọn họ có —— “

    “Bánh lưỡi trâu*!” Sở Hạ Lâm nói tiếp: “Ăn rất ngon!” Cậu dừng xe nhìn cửa tiệm cũ kỹ này, cửa tiệm đã rách nát tan hoang, vài xác sống đang lượn lờ qua lại trước cửa.

    (*牛舌饼 ngưu thiệt bính.)

    Không biết còn có thể ăn lại hay không… Sở Hạ Lâm cảm thấy có chút tiếc nuối…

    “Đúng.” Diệp Hỏa cười. Nghĩ đến trên danh sách của “Thuyền cứu nạn” không biết có truyền nhân của những văn hóa nghệ thuật lâu đời này hay không, bằng không thì qua trận khủng hoảng xác sống này, tâm huyết của nhiều người như vậy nhiều năm như vậy đều sẽ lụi tàn.

    “Bên kia …” Diệp Hỏa chỉ vào một ngôi nhà phía bên kia đường: “Bên kia có một tiệm chụp ảnh, ông chủ là hai vợ chồng trẻ, đúng không?” Hắn nghĩ một chút: “Ảnh đầy tháng cùng một trăm ngày của anh hình như còn ở bên đó…”

    “Em cũng vậy!” Sở Hạ Lâm hưng phấn vỗ tay lái: “Chúng ta có phải đã từng gặp nhau trong tiệm chụp ảnh kia hay không a —— “

    Diệp Hỏa cười nói: “Lúc anh một trăm ngày còn không biết em đang ở đâu.”

    “Anh dù thế nào cũng sẽ tới chỗ này chụp ảnh thẻ đi!” Sở Hạ Lâm nói: “Nói như vậy… thì ra chúng ta khả năng lúc còn nhỏ đã từng gặp nhau ngay tại con đường này.”

    “Sau đó gặp thoáng qua vô số lần.” Diệp Hỏa nhún nhún vai: “Sau đó bỏ lỡ nhau vô số lần.”

    “Anh —— “

    “Tiếp sau đó vẫn luôn ở bên nhau.”

    Trái tim Sở Hạ Lâm rung động.

    Diệp Hỏa nói xong nhìn về phía Sở Hạ Lâm. Hắn kéo Sở Hạ Lâm qua, chống mặt nạ bảo hộ lên mặt nạ của cậu: “Tới đây, anh có lời muốn nói với em.” Hắn nói.

    Sở Hạ Lâm nhớ tới lúc đầu hắn thật sự nói có chuyện muốn nói với mình, liền vươn qua, Diệp Hỏa cười cười, môi nhẹ nhàng ịn vào mặt nạ bảo hộ, hôn môi Sở Hạ Lâm cách qua hai tầng mặt nạ của mình và Sở Hạ Lâm.

    Đồng tử Sở Hạ Lâm chợt phóng đại ——

    “A đau đau đau đau đau…”

    “A xin lỗi xin lỗi.” Sở Hạ Lâm cuống quýt buông tay Diệp Hỏa ra bởi vì khiếp sợ mà nắm thật chặt: “Em… em khẩn trương quá.”

    Diệp Hỏa nhìn Sở Hạ Lâm không ngừng nói xin lỗi trước mắt, hoảng hốt nhớ tới tiểu tử xông vào nhà hắn hơn nửa năm trước, người kia xông vào cuộc sống tối tăm phiền muộn của hắn lại vẫn luôn soi sáng cho hắn.

    Hai người tiếp tục lái về phía trước, dạo những nơi bọn họ khi còn bé thường xuyên đi đến, trước khi trở về Sở Hạ Lâm đột nhiên dừng xe nói: “Còn có một chỗ em vẫn luôn muốn đi… khi còn bé đi ngang qua nhiều lần cũng không dám đi a…”

    Diệp Hỏa đánh giá bốn phía, xuyên qua cửa sổ nhìn nhìn, bảng hiệu trước mắt thình lình hiện lên bốn chữ lớn: Đồ chơi người lớn

    Chương 29

    Diệp Hỏa và Sở Hạ Lâm về nhà có chút muộn, lại khiến cho cảnh sát Chu gấp đến độ xoay vòng, sắp đến sáu giờ, Chu Tụng nghe thấy tiếng đỗ xe dưới lầu chạy đến cửa sổ nhìn thấy chiếc Porsche kia mới an tâm.

    Anh em Cố gia đứng bên song cửa chào đón hai người bọn họ: “Về rồi hả?”

    Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm ngẩng đầu nhìn bọn họ, cũng vẫy tay lại.

    Chu Tụng không đợi bọn họ gõ cửa đã mở sẵn, Sở Hạ Lâm cùng Diệp Hỏa một trước một sau đi vào.

    “Các cậu như thế nào giờ mới về?! Không phải đã nói bốn giờ về sao?” Chu Tụng để bọn họ đi vào.

    “Có người theo dõi.” Diệp Hỏa nói: “Theo chúng tôi từ ‘Hải yêu’ ra lại đi với chúng tôi một đoạn đường, không biết trong xe bọn họ còn có bao nhiêu người cũng không biết mục đích là gì, liền lái vòng vòng, không dám cứng đối cứng.”

    Anh em Cố gia hơi kinh ngạc: “Cùng —— “

    “Không nói cái này nữa, anh đi theo tôi.” Diệp Hỏa gọi Chu Tụng đi đến phòng của anh và Cam Qua: “Anh nói tối hôm qua Diệp Diễm nói chuyện với anh cả một đêm?”

    “Đúng vậy.” Chu Tụng trả lời cùng anh em Cố gia đi theo Diệp Hỏa, một nhóm người đi đến căn phòng của anh.

    Diệp Hỏa trực tiếp đi đến chỗ bàn đọc sách, hỏi: “Ngày hôm qua có phải chú ấy viết vài thứ không? Ở chỗ nào?” Hắn lật tung mấy quyển sách đặt trên bàn.

    “Làm sao anh biết?” Chu Tụng giật mình hỏi, ngày hôm qua Diệp Diễm vừa nói vừa ghi gì đó, Chu Tụng mới quen Diệp Diễm, Diệp Diễm lại là lão đại của Chu Tụng, cho nên anh không tiện hỏi nhiều.

    Diệp Hỏa cảm thấy sốt ruột, hắn không để ý Chu Tụng nói, rất nhanh tìm kiếm đồ vật bên trong. Rốt cuộc, Diệp Hỏa ở bên trong một trang sách tìm thấy một xấp giấy: “Tìm được rồi!” Hắn vui mừng mở ra, ngay sau đó lại mắng: “Móa, tiểu tử này thật nhàm chán.”

    Người chung quanh đến gần xem thử, chỉ thấy toàn bộ mặt giấy đều là loạn mạ chằng chịt.

    Lại phải giải.

    “Ăn cơm ăn cơm!” Diệp Hỏa vung tay lên, mọi người liền nhao nhao quay lại nhà chính ăn cơm chiều.

    Sáng nay Chu Tụng nói với Diệp Hỏa ngày hôm qua Diệp Diễm nói với anh ta cả đêm khiến Diệp Hỏa cảm thấy có chút kỳ quái.

    Diệp Diễm tuy rằng miệng không sạch sẽ, nhưng cũng không phải là người nói nhiều như vậy. Anh ta mặc dù dễ ở chung, trên thực tế càng đề phòng càng xa cách người lạ còn hơn cả Diệp Hỏa.

    Chú ấy đang che dấu cái gì đó, nhất định là vậy.

    Diệp Hỏa vào lúc phát hiện có người theo dõi hắn và Sở Hạ Lâm đột nhiên nghĩ đến —— nghe lén !

    Hắn đoán có lẽ Diệp Diễm bị nghe lén rồi, mới cố ý nói nhiều như vậy để hấp dẫn lực chú ý của người nghe lén. Mà Diệp Diễm với tư cách thủ lĩnh của “Hải yêu” vậy mà lại bị nghe lén, sau lưng chắc chắn có ẩn tình, sẽ phải để lại đầu mối cho mình…

    Lúc ăn cơm Diệp Hỏa giải thích sơ với mọi người, tất cả mọi người hai mặt nhìn nhau. Hắn nhanh chóng ăn xong cơm trong bát liền đi về phòng sách, hắn vừa đi hai bước lại nhớ ra cái gì vòng ngược lại, ôm Sở Hạ Lâm hôn hôn tóc cậu một chút, nói: “Cảm ơn em, hôm nay hẹn hò với em rất vui vẻ.” Nói xong lại đi phòng sách.

    Chu Tụng ăn một miệng thức ăn cho chó, anh nhìn Sở Hạ Lâm hỏi: “Hai người các cậu rốt cuộc là ai thích ai sáu bảy năm a?”

    Mặt Sở Hạ Lâm thoáng cái liền đỏ: “Ai ai ai nói!”

    Diệp Diễm ngủ suốt một buổi chiều.

    Mặc dù so với ngủ, cái từ hôn mê này dường như còn chuẩn xác hơn, nhưng anh quả thật cũng là ngủ, ngày hôm qua trò chuyện với Chu Tụng cả một đêm, anh vét hết óc nói ra hết mấy chuyện bát quái của bao nhiêu năm trước, cuống họng đều sắp nói đến đặt nghẹt, không thể đau hơn được nữa.

    Đau đớn nhất cũng không phải những cái này.

    Diệp Diễm vuốt ve vòng bạc trên cổ mình, vòng cổ kia đeo ở vị trí hơi thấp, nếu như không mở nút áo là không thể nhìn thấy. Diệp Diễm thở dài một hơi, cười khổ.

    Anh nằm xụi lơ trên giường, cảm thấy cả người đều mềm nhũn. Diệp Diễm mặc dù mở mắt nhưng đại não rồi lại làm một giấc mộng, thân thể sau khi nhận được thuốc vô cùng uể oải, ngay cả xoay người cũng không xoay được.

    Thuốc là đúng giờ đúng định lượng thông qua vòng đeo trên cổ anh xuyên qua làn da hướng vào trong cơ thể, nhưng bên trong vòng đeo có hệ thống định vị, một khi rời khỏi căn cứ ở phạm vi nhất định sẽ ngừng phóng thích thuốc, mà một khi rời khỏi thuốc kia…

    Nói như vậy, thứ được anh gọi là thuốc, không bằng nói là độc càng thích hợp hơn.

    Bởi vì Diệp Diễm biết rõ mình đã nghiện.

    Diệp Diễm không phải là chưa từng thử sức.

    Vòng cổ kia là bám chặt ở trên cổ anh, cho dù là chất liệu hay cách khóa của vòng cổ đều khiến Diệp Diễm không cách nào tháo nó ra. Diệp Diễm tính toán thời gian thuốc phóng ra, trước khi thuốc chảy vào vụng trộm chặn lại, ý đồ từng bước kéo dài khoảng cách nhờ cậy vào khống chế của thuốc, nhưng mà…

    Anh nhìn trần nhà trắng xóa, ngày hôm qua là khoảng thời gian dài nhất mà anh hấp thu thuốc, anh vốn vui mừng vì cho là mình có thể thoát khỏi khống chế của thuốc kia, kết quả đến sáng hôm nay đã bị đánh về nguyên bản.

    Nhanh tới cứu chú a, Tiểu Diệp Tử, Diệp Diễm nâng tay che lại mắt mình.

    Không biết Diệp Hỏa có phát hiện tờ giấy anh để lại hay không…

    Nhất định là có đi, thằng nhóc kia thông minh như vậy.

    Còn có gia hỏa ngày hôm qua cũng thú vị ra phết, nếu Chu Tụng không thú vị như vậy, ngày hôm qua anh vừa buồn ngủ vừa khó chịu nhất định cũng không chống đỡ được một đêm.

    Anh đang nghĩ như vậy, bỗng có người đến gõ cửa.

    “Vào đi.” Diệp Diễm nói xong, miễn cưỡng chống người dậy.

    Người tới mở cửa, là một trong năm người thường xuyên ở bên cạnh anh.

    “Phòng truyền tin.” Người kia chỉ nói những lời này.

    “Ài, đến đây đến đây.” Diệp Diễm có chút nôn nóng vò vò tóc, chống giường chậm rãi đứng lên, lúc châm lửa mới phát hiện cầm trong tay chính là bật lửa của Chu Tụng.

    Diệp Diễm cười cười, tâm tình vốn dĩ không vui ngoài ý muốn khá hơn.

    Bật lửa trên tay là dùng một lần, phía trên dán hình mỹ nữ ăn mặc hở hang, ngực lớn eo nhỏ mông lớn, ghi chú bên góc là tiệc đêm.

    Thời điểm nhìn thấy bật lửa này lần đầu tiên, lông mày Diệp Diễm giật giật.

    Tối hôm qua Diệp Diễm vì cái này cười nhạo Chu Tụng không ít, lúc ấy anh nói: “Ai nha, nhìn không ra cảnh sát Chu thích ngực lớn nha.”

    Cảnh sát Chu chính trực lập tức xù lông: “Lão đại, lời này nhưng anh không thể nói bậy! Tôi đây là từ lần càn quét một hộp đêm lúc trước liền thuận tay lấy a.”

    “Vậy cậu thích loại hình nào? Ngực phẳng?” Diệp Diễm vẫn là cười híp mắt, anh một bên đùa giỡn Chu Tụng một bên ghi giấy cho cháu trai mình.

    “… Cũng không phải..” Cảnh sát Chu ôm gối: “Tôi kỳ thật không đặc biệt thích ngực…”

    “Vậy tướng mạo?” Diễm Diễm vuốt vuốt bật lửa của Chu Tụng.

    Nói đến tướng mạo Chu Tụng liền nhiều lời hơn hẳn. Một chốc nói thích da trắng một chốc lại muốn mắt hai mí, không chỉ muốn sống mũi cao còn phải có má lúm đồng tiền…

    Cuối cùng Chu Tụng nói tiếp: “Kỳ thật ngực lớn cũng không tệ…”

    “Cảnh sát Chu chưa từng nói qua yêu đương đi?” Diệp Diễm hỏi xong vẫn cười híp mắt, anh đẩy đẩy gọng kính nhìn qua Chu Tụng.

    “Nào có cơ hội a…” Chu Tụng nói. Anh mỗi ngày đi làm liền đủ bận rộn, đừng nói tìm em gái, thời gian ngủ đều là vắt ra.

    “Không vội.” Diệp Diễm chớp chớp mắt với Chu Tụng: “Chậm rãi là được.”

    Chu Tụng bày ra khuôn mặt khóc tang: “Vội a, lúc này không có ai, chung qua đều là đực rựa.”

    “Đựa rựa thì làm sao.” Diệp Diễm cười nhạo: “Cậu xem Tiểu Diệp Tử cùng Sở đại hiệp không phải cũng rất tốt.”

    Chu Tụng: “Hai người bọn họ tốt thì cứ tốt. Lão đại, tôi nhưng là thuần thẳng nam.”

    Diệp Diễm lại nhìn bật lửa, mỉm cười: “Ừ, tôi tin.”

    Chu Tụng mơ mơ màng màng muốn ngủ, Diệp Diễm lại quấn lấy anh ta nói chuyện, cuối cùng cảnh sát Chu bị quấn đến vò đã mẻ lại sứt*, quăng gối liền ngồi dậy, không phải là anh muốn nói chuyện phiếm sao? Đến đến đến, chúng ta lại tán gẫu mười đồng**.

    (*破罐儿破摔 Thái độ tùy tiện bất cần, chỉ việc hoặc người đã sai thì cho sai luôn, không muốn sửa lại.)

    (**Nguyên văn 聊十块钱 liêu thập khối tiễn: search thấy nhiều nghĩa lắm:1 tiếng là 40 đồng, trò chuyện 10 đồng chính là tiếp tục tán gẫu thêm 15 phút; muốn cùng người tâm sự, trò chuyện giá trị mười đồng k cần trò chuyện quá lâu cũng không cần quá sâu mười đồng là đc rồi; đây là 1 lời đùa, ý là nói chuyện thu phí, Triệu Bản Sơn vừa đc nhi tử đón đến nội thành ở, chưa quen thuộc với hàng xóm, có một ngày nhi tử ra ngoài, một mình ở trong nhà nhàm chán, cho nên dùng tiền mời người diễn vai Tống Đan Đan cùng trò chuyện. Nói chung là tán gẫu :D)

    Chu Tụng đỏ mắt bạt mạng tìm chủ đề, tìm đến cuối cùng thật sự không còn gì để nói liền chuyển đề tài đến tên gọi.

    Chu Tụng hỏi: “Lão đại, theo bối phận anh là chú nhỏ của Diệp Hỏa, nhưng tên của hai người thoạt nhìn nhưng giống như là người cùng thế hệ a.”

    Diệp Diễm nhún nhún vai, anh kỳ thật cũng không muốn nói đến đề tài này lắm, nhưng nếu như Chu Tụng đều đã khởi xướng, Diệp Diễm cũng liền miễn cưỡng hùa theo: “Tên của chúng tôi đều là do cha tôi đặt, cũng chính là ông nội của Diệp Hỏa. Lão gia tử xem như là người làm văn hóa, tên của mấy anh chị em tôi đều vô cùng phong nhã. Tôi là hàng út của thế hệ chúng tôi, thời điểm có tôi Lão gia tử đã có chút tuổi rồi, tên cũng đặt không nổi, tra bát tự thấy mệnh tôi thiếu hỏa, liền tìm tên có nhiều hỏa.”

    Chu Tung: “Tên có bốn chữ hỏa a… đọc cái gì mà…?”

    Diệp Diễm: “Diệc*…” Diệp Diễm có chút bất đắc dĩ: “Bản thân cậu đọc cái tên này lên, cậu không cảm thấy khó đọc sao?””

    (*Chữ Hỏa 火, chữ Diệc do bốn chữ hỏa ghép lại 燚. Còn từ Diễm là ba chữ hỏa ghép lại 焱.)

    “Còn được a… Diệp Diệc Diệp Diệc……” Chu Tụng lặp lại hai lần suýt nữa hát lên thành bài hát trẻ em, anh nghĩ một chút lại hỏi: “Diệp Hỏa cũng là mệnh thiếu hỏa?”

    “Này ai biết được a” Diệp Diễm thả tay xuống: “Cũng có khả năng thiếu, chính là lão tử lười nghĩ. Nhưng nó sinh ra muộn hơn tôi, cũng chỉ vớt được một chữ hỏa.”

    “Này không đúng a…” Chu Tụng tính một cái: “Này không phải vẫn còn một chữ Viêm* sao? Như thế nào một phát liền nhảy xuống hỏa?”

    (*Viêm ghép lại từ hai chữ hỏa 炎.)

    “Có Viêm a.” Diệp Diễm vốn không muốn nói đến chuyện này: “Anh của Diệp Hỏa gọi là Diệp Viêm, Diễm cùng Viêm đều bị chiếm, đến lượt nó cũng chỉ còn lại chữ Hỏa mà thôi.”

    “Vậy anh trai của Diệp Hỏa đâu?” Chu Tụng thuận miệng hỏi.

    “Chết rồi.” Diệp Diễm hời hợt*.

    Chương 30

    Diệp Hỏa vẫn luôn ngồi tại phòng sách cho đến ba giờ sáng.

    Hắn kỳ thật đã giải ra lời nhắn Diệp Diễm để lại cho hắn, chỉ là trong một chốc không biết phải tiêu hóa thế nào.

    Ngược lại với lần trước, lời nhắn lại phía sau của mật mã lần này giống như một cái Bạo vũ lê hoa châm*, rõ ràng là một cái hộp nhỏ như vậy rồi lại có thể bắn ra vô số kim nhọn mang theo độc, bắn Diệp Hỏa đến thương tích đầy mình.

    (*暴雨梨花针 bạo vũ lê hoa châm: một trong những bộ võ công ám khí nổi tiếng.)

    Diệp Hỏa cố vững bước đi xuống lầu, lúc này hắn không quên nhét lời nhắn vừa soạn ra vào máy hủy giấy. Hắn cũng không có khả năng quên, lời nhắn cuối cùng Diệp Diễm cũng dặn dò hắn sau khi đọc xong liền đem đốt, những tin tức bên trong một chút cũng không được để lộ ra ngoài, đặc biệt là Sở Hạ Lâm.

    Cho dù chú ấy không nói Diệp Hỏa cũng tự biết.

    Chẳng qua là Sở Hạ Lâm… như thế nào lại là em ấy? Sao lại như vậy?

    Sự tín nhiệm của Diệp Hỏa vốn không sâu, khó khăn lắm mới phá được một chút. Thích là một chuyện yêu là một chuyện, mà tín nhiệm vốn nên chạy song song với hai thứ này, Diệp Hỏa rồi lại xé lẻ nó ra.

    Hiện tại hắn cũng không biết nên tin ai.

    Mặc dù lời Diệp Diễm nói chắc như đinh đóng cột, Diệp Hỏa nhưng cũng không hoàn toàn tin tưởng, cho dù tận mắt nhìn thấy cũng không nhất định là sự thật, huống chi là lời nói ra từ miệng của một người biến mất hơn nửa năm.

    Diệp Hỏa thở dài một hơi, hắn gẩy gẩy gọng kính trên mũi, liền lên lầu trở lại phòng.

    Trong phòng Sở Hạ Lâm đang cuộn ở một bên giường, còn để lại đèn ngủ. Vóc người cậu đã lớn như vậy nhưng thoạt nhìn chẳng khác nào chó con, áo khoác vẫn còn mặc trên người, hẳn là mạnh mẽ chống đỡ chờ Diệp Hỏa lại chờ đến ngủ quên.

    Diệp Hỏa đi đến bên cạnh cậu, ngồi xổm xuống nhìn khuôn mặt của Sở Hạ Lâm.

    Không thay đổi.

    Tay hắn mơn trớn khuôn mặt của Sở Hạ Lâm, mũi cùng môi, rõ ràng một chút cũng không đổi.

    Diệp Hỏa cười khổ, lấy tay nhéo nhéo mũi Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm hít thở không thuận, sau một lúc cậu yên lặng hé miệng ra.

    Nhìn thấy Sở Hạ Lâm như vậy, cho dù là hiện tại Diệp Hỏa cũng thoáng cái bật cười, tay kia của hắn bịt miệng Sở Hạ Lâm, chỉ chốc lát sau người nọ liền cau mày ngọ nguậy đầu.

    “Hỏa Nhi…” Sở Hạ Lâm mơ mơ màng màng mở mắt, nhìn thấy trước mắt là Diệp Hỏa, theo thói quen liền đưa tay ôm lấy Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa sững sờ, Sở Hạ Lâm rõ ràng còn chưa tỉnh, những vẫn là ôm Diệp Hỏa thật chặt. Cậu chôn mặt vào hõm vai Diệp Hỏa cọ cọ, nói: “Thật nhớ anh a…”

    Cả người Diệp Hỏa chợt bất ổn, hắn lui về sau hai bước, suýt nữa ngã ngồi xuống đất, lại được Sở Hạ Lâm kéo lên.

    Sở Hạ Lâm nhìn thấy Diệp Hỏa muốn té lập tức tỉnh lại, cậu nhanh chóng nắm tay Diệp Hỏa kéo hắn lên, động tác vừa nhanh vừa chính xác. Cậu nhìn Diệp Hỏa có chút mê mang: “Anh…?”

    “Xong việc rồi.” Diệp Hỏa đứng dậy, hắn đi đến trước mặt Sở Hạ Lâm, nương theo ánh đèn nhàn nhạt nhìn mặt cậu, Diệp Hỏa vén lên tóc mái của cậu, ở trên trán Sở Hạ Lâm hạ xuống một nụ hôn, Sở Hạ Lâm bị hôn có chút không rõ, bờ môi ẩm ướt của Diệp Hỏa dán trên trán cậu, vừa chạm liền rời.

    “Ngủ đi.” Hắn cười nói: “Anh ôm em ngủ.”

    Sau bữa sáng ngày hôm sau Diệp Hỏa tập trung mọi người tới đây, ngay cả Cam Qua bị giam cũng được thả ra.

    “Cam tổ, mấy ngày trước đắc tội rồi.” Diệp Hỏa nói.

    Cam Qua lắc đầu ý bảo cũng không ngại.

    Diệp Hỏa nhìn lướt qua phòng khách, thấy mọi người đã đến đủ liền nói với mọi người lời nhắn Diệp Diễm để lại đã có mang theo chọn lọc, cho dù hắn đã giấu hơn một nửa, người đang ngồi nghe hắn nói cũng đều kinh ngạc đến không biết làm sao.

    “Chuyện chính là như vậy.” Diệp Hỏa bình tĩnh nói: “Ngày hôm qua tôi đã nghĩ, cho dù là lui vạn bước mà nói tôi cũng phải cứu Diệp Diễm ra, sau đó chúng tôi có lẽ sẽ cùng đi Thái Bình Dương. Đương nhiên đây là ý kiến cá nhân của tôi, phòng này còn có tài nguyên dự trữ để mọi người tùy tiện sử dụng, nếu có duyên… chúng ta rồi sẽ có ngày gặp lại.”

    Diệp Hỏa nói đến đây liền nhìn về phía Sở Hạ Lâm: “Em cũng vậy.”

    Sở Hạ Lâm sững sờ, một lúc, cậu trầm giọng: “Anh có ý gì?”

    “Anh không có tư cách yêu cầu em mạo hiểm theo anh.” Diệp Hỏa nói.

    Sở Hạ Lâm có chút tức giận: “Không phải đã nói chuyện gì cũng đều cùng một chỗ đều cùng nhau đối mặt hay sao?” Cậu bắt đầu lớn tiếng: “Có chuyện gì đều phải thương lượng với nhau a!”

    “Anh lúc này là đang thương lượng với em.” Diệp Hỏa đẩy gọng kính, hắn chống cằm nhìn Sở Hạ Lâm, bình tĩnh hỏi: “Chuyện này em nghĩ thế nào?”

    Sở Hạ Lâm bị hỏi đến sững sờ, sau đó cậu mới nói ra suy nghĩ của mình: “Tính chân thật trong chuyện này anh đã kiểm tra chưa?” Sở Hạ Lâm nói: “Cũng có khả năng là một cái bẫy.”

    “Em là nói, Diệp Diễm gài bẫy anh?” Diệp Hỏa nhíu mày.

    “Không phải không phải…” Sở Hạ Lâm nhìn sắc mặt hắn không tốt liền vội vàng giải thích.

    “Em là đang hoài nghi Diệp Diễm sao?” Diệp Hỏa hỏi.

    Sở Hạ Lâm nói: “Em là nói nếu như Diệp Diễm có khả năng bởi vì khống chế của thuốc mà bất đắc dĩ làm những chuyện kia, cũng có khả năng vì bị khống chế mà dẫn anh qua để…”

    “Để làm gì?” Giọng Diệp Hỏa nhẹ bẫng, nhưng ánh mắt lại đột nhiên sắc bén, hắn hỏi: “Em cảm thấy chú ấy dẫn anh qua để làm cái gì?”

    Sở Hạ Lâm bị hỏi đến không biết nên trả lời thế nào.

    “Em không biết sao?” Diệp Hỏa nhìn chằm chằm Sở Hạ Lâm, giọng điệu vẫn hết sức ôn hòa, hắn hỏi: “Em đang lo lắng cái gì?”

    Sở Hạ Lâm cũng nhìn Diệp Hỏa, cậu cắn chặt môi dưới, không nói một câu.

    “Cho nên em là cảm thấy, chúng ta không nên cứu Diệp Diễm?” Diệp Hỏa đứng lên, hắn tiến lên một bước đưa tay khoác lên vai Sở Hạ Lâm, vừa muốn mở miệng, liền nghe bên cạnh có người lên tiếng.

    “Nào nào nào, gấp cái gì a.” Chu Tụng nhìn chuyện muốn biến lớn, vội vàng ra hòa giải: “Hai người các cậu đây là đang làm cái quái gì vậy!”

    Diệp Hỏa tuy là giọng điệu ôn nhu nhưng trong lòng bởi vì phản ứng của Sở Hạ Lâm mà nổi lên gợn sóng, khi hắn nghe Chu Tụng nói liền bình tĩnh lại. Diệp Hỏa nới lỏng tay, rót cho mình và Sở Hạ Lâm một ly nước, nói: “Thật có lỗi, anh quá nóng nảy.”

    “Không có gì.” Sở Hạ Lâm nhìn ly nước trong tay, uống một ngụm.

    Diệp Hỏa nhìn về phía mọi người nói: “Chuyện tôi nói… các anh suy tính một chút, mấy ngày nữa cho tôi đáp án.” Hắn trở lại phòng sách lấy ra một tờ giấy đưa cho Chu Tụng, nói: “Tôi cũng cần những thứ này, hôm nay làm phiền anh lấy về giúp tôi.” Sở Hạ Lâm nhìn về phía Diệp Hỏa, lại nhìn Chu Tụng, cậu đứng lên cầm lấy tờ giấy trong tay Chu Tụng: “Em đi.” Cậu nói, dứt lời cậu liền đi về phía tủ đựng trang phục phòng hộ.

    Chu Tụng mắt nhìn Diệp Hỏa, cũng đi theo: “Tôi đi chung với cậu.” Anh nói.

    Diệp Hỏa không nói một lời nhìn Sở Hạ Lâm mặc xong đồ liền đi về phía cửa, Sở Hạ Lâm đi tới cửa quay đầu lại nhìn Diệp Hỏa. Diệp Hỏa đi về phía trước, nhấc lên mặt nạ của Sở Hạ Lâm, ở trên môi cậu nhẹ nhàng hôn một cái, nói: “Trên đường cẩn thận.” Sở Hạ Lâm ngẩn người, gật đầu đáp, đóng lại mặt nạ bảo hộ liền ra cửa, Chu Tụng mặc xong đồ phòng họ cũng đi theo cậu. Diệp Hỏa nhìn bọn họ rời đi, lại đến bên cửa sổ nhìn bọn họ ra khỏi chung cư, hắn cầm ly nước đi xuống lầu, tiến vào phòng thí nghiệm thẳng đến giờ cơm tối mới đi ra.

    Diệp Diễm bên kia ở trong phòng truyền tin đợi một đêm. Màn hình truyền tin vẫn tối om, không ai xuất hiện, Diệp Diễm thậm chí cho rằng người anh em đến phòng tìm mình kia là đang lừa gạt mình.

    Nhưng anh hiện tại lười động cũng không còn sức lực để động, liền nằm ở trên ghế trong phòng truyền tin ngủ một đêm.

    Vừa sáng sớm người anh em kia lại tới đây liếc một cái, thuận đường mang đến bữa sáng cho Diệp Diễm —— mì gói.

    Diệp Diễm đợi ba phút, mì hẳn là đã đủ độ nóng. Anh vừa xốc lên nắp hộp dùng nĩa xoắn mì lên, màn hình liền phát sáng.

    Diệp Diễm ngậm mì đầy một miệng, đùa giỡn với người trên màn hình: “Ô, cả một đêm nhưng chờ đến người rồi.”

    Người nọ cũng là vẻ mặt mệt mỏi: “Thật có lỗi.” Ông ta trầm giọng: “Họp đột xuất, họp mãi đến bây giờ.”

    Diệp Diễm lại ăn hai muỗng mì: “Mấy người họp nói về chuyện gì?”

    “Không nói gì.” Người nọ cho dù vẻ mặt mệt mỏi nhưng vẫn là ngồi đến thẳng tắp, cách xa vạn dặm với Diệp Diễm đang vùi ở trong ghế ăn không có tướng ngồi không có tướng* kia.

    (*Nguyên văn: 坐没坐相吃没吃相 tọa một tọa tương cật một cật tương.)

    “Này còn có thể nói gì? Chính là nói nhảm mà thôi.” Ông ta đáp.

    Diệp Diễm bĩu môi: “Dù sao mấy người họp cái gì anh cũng sẽ không nói cho tôi.”

    “Vậy cậu cái gì cũng nói cho tôi sao?” Sắc mặt người kia trầm xuống: “Cậu cố ý viết ra mật mã khó như vậy, bảo là muốn tập trung nhân tài, trên thực tế là vì dẫn Diệp Hỏa xuất hiện đi?” Ông ta nói: “Những kẻ ngu ngốc kia vậy mà sẽ tin tưởng cậu…”

    Diệp Diễm uống nước mì: “Cho nên này là thuyết minh ở một khía cạnh nào đó đám người các anh không thể làm được a.” “Cậu nhưng thật ra thành thật..” Người kia nói, sau lưng có một người cầm một xấp tài liệu đi tới, thấy ông ta đang nói chuyện liền đứng ở bên cạnh. Người nọ dĩ nhiên là phát hiện ra từ trong màn hình, ông ta tiếp nhận tài liệu từ tay người tới, quét vài lần, mắt kính phản quang qua qua lại lại.

    “Tôi không thành thật hay sao anh trai.” Diệp Diễm nói xong đưa mắt nhìn về phía người tới, uống sạch nước mì không chừa một giọt, anh chỉ chỉ vòng bạc trên cổ mình: “Anh cho tôi thứ này, tôi làm chuyện gì anh đều biết, tôi nào dám có chuyện gạt anh a.” “Cậu không dám?” Người nọ cười lạnh một tiếng: “Cậu chạy đến chỗ Diệp Hỏa bên kia, lâu như vậy không truyền thuốc cậu không sợ xảy ra chuyện? Cậu còn cái gì không dám?” Ông ta nhìn người bên cạnh: “Cậu cũng nói cậu ta một chút đi.” Người bên cạnh nhưng chỉ là đứng đấy, không mở miệng.

    “Sợ thì có tác dụng gì.” Diệp Diễm nhìn hai người trong màn hinh: “Bị anh dùng thuốc khống chế cũng là sống không bằng chết, còn không bằng tâm sự với Tiểu Diệp Tử, hai người cũng không nhớ nó sao? Tôi đã nói với nó gần đây…”

    “Cậu nói gì với nó?” Người kia hỏi: “Cậu muốn nó tới đây cứu cậu đúng không?”

    Diệp Diễm lập tức im tiếng.

    “Cậu thật sự cho rằng… chỉ bằng Diệp Hỏa có thể làm gì tôi sao?” Người kia nói, ngoài cười nhưng trong không cười: “Sẽ không ngây thơ như vậy đi, Diệp Diễm?”

    “Tôi chỉ là nói cho nó biết chân tướng lại bảo nó bảo vệ chính mình, có cứu tôi hay không là chuyện của nó.” Diệp Diễm nói.

    “Cậu cảm thấy những thứ cậu biết chính là chân tướng sao?” Người nọ đột nhiên hỏi, Diệp Diễm thoáng cái không nói nên lời, người nọ thấy anh không nói gì, lại nói: “Dẫn nó đến gặp tôi đi, tôi quả thật còn rất nhớ nó a.”

    “Anh —— cho dù anh nói vậy nó cũng sẽ không tự mình đưa tới cửa…”

    “Nó nhất định sẽ tới tìm tôi, tôi chắc chắn nó sẽ làm chuyện này.” Người nọ còn nói: “Vừa vặn, cùng với việc để Diệp Hỏa lạc vào đám người kia ôm ảo tượng không thực tế, còn không bằng để cho nó quay về tìm tôi. Nó tới mà nói tôi vừa vặn có thể…”

    “Diệp Cảnh Ưng, Diệp Hỏa nó thế nhưng là con anh, anh còn ngại hại nó chưa đủ thảm hay sao?”

    “Cậu gấp cái gì?” Diệp Cảnh Ưng nói: “Không phải cậu đã sớm biết sao? Nếu như nó thật sự đến, tôi còn phải cảm ơn cậu a.”

    Diệp Diễm siết chặt hai tay: “Anh —— “

    Diệp Cảnh Ưng cầm tài liệu trước mặt đi ra ngoài, lại quay đầu nói với người bên cạnh: “Hôm nay tín hiệu cũng không tệ lắm, thật tốt, Ngụy Trừng cậu thuận tiện tâm sự với cậu ta đi.”

    Diệp Diễm thấy ông ta rời đi, chậm rãi ngồi xuống, hồi lâu anh ngẩng đầu phát hiện Ngụy Trừng vẫn ngồi trước màn hình, như là đang đợi anh, Diệp Diễm nhất thời không biết trong lòng đang là có tư vị gì.

    “Ngày hôm qua anh gặp được cậu ấy?” Giọng Ngụy Trừng ngược lại rất bình tĩnh.

    Diệp Diễm có chút vô lực gật gật đầu.

    “Nó rất tốt.” Diệp Diễm cắn cắn mép hộp mì, vẻ mặt có chút cô đơn: “Tôi cảm thấy thằng nhóc kia sống còn tốt hơn chúng ta.” Anh sờ sờ vòng đeo trên cổ: “Nếu như không có cái này, tôi thật sự muốn ở chỗ kia với nó a.”

    Ngụy Trừng cười.

    Hai người trò chuyện trong chốc lát, nói không ít chuyện, chuyện nghiêm túc rồi lại một câu không nói, cũng là không dám nói.

    Một lát sau máy truyền tin của Ngụy Trừng vang lên, cậu nhìn nói: “Có việc rồi, tôi phải đi trước.”

    “Đi đi.” Diệp Diễm cười cười, vẫy vẫy tay với Ngụy Trừng: “Trên đường cẩn thận.”

    Ngụy Trừng quay đầu lại nhìn anh, mỉm cười, liền mở cửa đi ra ngoài.

    Diệp Diễm nhìn theo bóng lưng của cậu rồi lại một lúc lâu không tắt đi màn hình.

    Hai ngày này lần lượt nhìn thấy Diệp Hỏa cùng Ngụy Trừng khiến anh cho rằng về tới thời điểm một năm trước, lúc ấy cái gì cũng chưa xảy ra.

    Mà hiện tại anh đang một mình ở trong căn phòng truyền tin lạnh như băng.

    Nhất định có thể trở lại những ngày tháng đó.

    Diệp Diễm nghĩ.

    Thuộc truyện: Tình yêu thời xác sống