Tình yêu thời xác sống – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tình yêu thời xác sống

    Chương 31

    Thuyền cứu nạn Thái Bình Dương.

    Ngụy Trừng khoác một áo choàng dài đi trong hành lang, đi ngang qua từng gian phòng hai bên hành lang, trước mỗi phòng đều đứng một bảo vệ, nhìn thấy Ngụy Trừng liền lần lượt cúi chào.

    Ngụy Trừng nhìn không chớp mắt, thiết bị liên lạc trước ngực vang không ngừng nghỉ, cậu nghe đến không kiên nhẫn, rốt cuộc nhấn nút trả lời: “Không phải vừa rồi đã thông báo đến hội trường sao, như thế nào lại hỏi nữa —— “

    Bên tai truyền tới giọng nói của thiếu niên: “Thầy…”

    Ngụy Trừng không nghĩ tới là cậu, nhìn đồng hồ, quả thật cũng đến giờ rồi, mới vừa rồi trò chuyện chốc lát với Diệp Diễm nhưng thật ra quên mất cậu ấy.

    “Em dậy rồi?” Ngụy Trừng hỏi.

    “Ừm…” Giọng nói của Thiếu niên vừa tỉnh ngủ mềm mềm mại mại: “Thầy khi nào thầy tới đây a…”

    “Họp một chút, sau đó anh liền qua.”

    “Nhưng mà thầy —— “

    Ngụy Trừng không đợi cậu nói xong liền ngắt máy liên lạc. Cậu duy trì tốc độ vốn có bước lên phía trước, trong lòng thầm đếm dãy số của từng phòng: 70, 71, 72… 75.

    Cậu từ xa nhìn bảo vệ đứng trước gian phòng 75, bảo vệ phòng 75 nhìn thấy Ngụy Trừng…

    Chát——

    Ngụy Trừng tiến lên cho cậu ta một cái tát.

    “Mẹ nó cậu không biết cúi chào sao?!”

    Bảo vệ kia bị đánh mặt nghiêng qua một bên lại nhanh chóng quay đầu về, hô: “Vâng, trưởng quan!”

    “Vâng cái đệch!” Ngụy Trừng lại cho cậu ta một cái tát, cậu nhìn lướt qua bốn phía quát ầm lên: “Các người mẹ nó nhìn gì vậy! Cũng muốn ăn tát hay sao?!”

    Một tiếng rống này của cậu khiến những cảnh vệ vốn đang cố tình nhìn về hướng bên kia đều bị dọa sợ tới mức cứng đờ không dám động.

    “Trở về mẹ nó luyện tám trăm lượt cho tôi, có nghe thấy không?!” Ngụy Trừng lại tát cậu ta một cái.

    “Vâng! Trưởng quan!”

    “Hừ.” Bàn tay mang theo găng trắng của Ngụy Trừng xẹt qua gò má của cảnh vệ kia, hỏi: “Đau không?”

    “Không đau! Trưởng quan!”

    “Nhớ kỹ chưa?” Bàn tay của Ngụy Trừng trượt xuống chỗ cổ áo của cảnh vệ kia, sửa lại cổ áo cho cậu ta, một chìa khóa gắn chip liền theo tay của Ngụy Trừng trượt vào túi áo trước ngực của cảnh vệ kia.

    “Nhớ kỹ! Trưởng quan!” Cảnh vệ kia hô to.

    Ngụy Trừng lại vỗ vỗ mặt cậu ta, nháy mắt ra hiệu với cậu ta, cảnh vệ kia liền hiểu ý.

    “Quan sát cẩn thận một chút*!” Ngụy Trừng để lại một câu, sửa sang lại áo choàng của mình, tiếp tục đi về phía trước.

    (*Nguyên văn 罩子都放亮点 tráo tử phóng lượng điểm: nhìn địa điểm cùng lập trường mà biểu hiện thái độ thích hợp. Tráo tử = ánh mắt, ý bảo ánh mắt phải sáng lên, k nên k biết tự lượng sức mình, để tránh hại chính mình. Này là thuật ngữ trong xã hội đen. Ý uy hiếp, cẩn thận một chút.)

    Chờ đến khi Ngụy Trừng đến nơi hội trường đã gần đầy người, trưởng quan của các khu đều có mặt.

    Ngụy Trừng tìm một chỗ cách cửa gần nhất ngồi xuống, gật đầu chào hỏi người chung quanh.

    “A, phó cục Ngụy đã tới rồi.” Người ngồi bên cạnh Ngụy Trừng chào hỏi cậu.

    Ngụy Trừng cười lễ phép, cậu chỉ vào đám người đang tranh cãi ầm ĩ trước hội trường, hỏi: “Lúc nãy đã xảy ra chuyện gì.”

    “Ài, đã ầm ĩ nửa buổi.” Người nọ dùng tay chống cằm nói: “Đây không phải là… lại có người mất tích.”

    “Ai mất tích?” Ngụy Trừng hỏi.

    “Cục trưởng Cục tiếp nhận ý kiến công chúng*, cả nhà mười hai khẩu đều không còn một ai.”

    (*Nguyên văn 舆情局 dư tình cục.)

    “Mười hau khẩu… nhà ông ta như thế nào nhiều người như vậy…” Ngụy Trừng líu lưỡi.

    “Có quan hệ họ hàng đều mang lên hết chứ sao.” Người nọ chỉ về phía một người vóc dáng cao to trong nhóm người phía trước: “Bộ trưởng Bộ tuyên truyền đang làm ầm ĩ bên ấy.”

    “Ài, đây là quan tâm cấp dưới a.” Ngụy Trừng nói.

    “Nào có, đó là em vợ gã ta.”

    “Ồ…” Ngụy Trừng gật gật đầu. Lúc này phía trước có người cầm mic bắt đầu lên tiếng, người trong hội trường cũng an tĩnh lại.

    Họp trọn vẹn ba tiếng, lại chỉ nói đến hai việc.

    Một là nội dung cuộc họp của Lãnh đạo các nước về việc trở về mặt đất lúc trước, Trung Quốc lại lần nữa tổn thất nặng nề trong việc phân chia khu vực, còn một cái khác chính là chuyện mỗi ngày đều có người mất tích.

    Ngụy Trừng ngồi phía sau làm bộ ghi chép, chuyện gì cậu cũng không lo lắng, chuyện gì cậu cũng không quan tâm.

    Cậu nhìn về phía người trung niên đứng trong góc của hội trường phía trước. Người trung niên kia vẫn luôn nghiêm mặt, râu đen rũ xuống tới ngực, tuy nói mặc đồng phục nhưng vẫn không che dấu được một thân tiên phong đạo cốt của ông.

    Chỉ cần có ông ta ở đây, không ai làm hại được những người ngồi phía trước dù chỉ một chút. Nếu như người của lão gia tử này đều lên thuyền, đám nhãi con ăn cơm trắng như nhóm người cảnh vệ của Ngụy Trừng đây chỉ có nước cuốn gói về nhà lang thang tìm não ăn.

    Lên thuyền rồi lại là người của mình, thép tốt phải dùng trên lưỡi dao* a…

    (* 好钢用在刀刃上 sử dụng nguồn lực tốt nhất ở những lĩnh vực quan trọng nhất.)

    Ngụy Trừng xoay bút nhìn người đang phát biểu, lòng thầm nghĩ đồ đệ bên cạnh lão gia tử nhưng vẫn còn cố thủ trên mặt đất a, chỉ chờ ông ra lệnh một tiếng bảo vệ đất nước bảo vệ gia đình của mình. Ông hiện tại nói về Trung Quốc nói đến giống như bị người khi dễ không có đường sống, ở trước người mình còn giả trang yếu thế là vì cớ gì? Ông ném mặt mũi của lão gia tử ở đâu a.

    Lão gia tử rồi lại không gấp, lưng ưỡn đến thẳng tắp, tựa như thời điểm tiếp nhận nhiệm vụ vào ba mươi năm trước.

    Tuy nói mấy năm gần đây “Thuyền cứu nạn” mới đột nhiên được đăng lên nhật trình*, nhưng cũng không phải kế hoạch cận kề. Trên thực tế, ba mươi mấy năm trước “Thuyền cứu nạn” cũng đã lấy tư cách kế hoạch tuyển chọn được liệt vào trong phạm vi cân nhắc rồi. Ngụy Trừng cũng là về sau mới được cho biết những thứ này.

    (*提上日程đặt lên vị trí tương đối coi trọng, chuẩn bị đưa ra xử lý giải quyết.)

    “Thuyền cứu nạn” ngoài mặt là bất lực về thiếu hụt tài nguyên và khủng hoảng nhân khẩu, trên thực tế sau lưng lại cất giấu tranh giành lợi ích của các quốc gia. Hơn hai trăm quốc gia cùng thuộc địa này, mỗi quốc gia có bao nhiêu người lên thuyền, là theo tỉ lệ hay là dựa vào tài nguyên? Sau khi lên thuyền thì có bao nhiêu quyền hạn, là theo đầu người hay theo địa vị? Sau khi trở lại mặt đất thì thế giới này lại phân chia như thế nào, là phân chia lần nữa hay tất cả lại quay về quê cha đất tổ*?

    (*Nguyên văn 各回各家各找各妈 các hồi các gia các hoa các mụ: về nhà tìm mẹ, ai về nhà nấy.)

    Lãnh thổ, tài nguyên, nhân tài… tách ra bất kỳ một hạng mục nào mà nói cũng không biết phải tốn công phí sức bao nhiêu.

    Loại chuyện sắp xếp lại trật tự thế giới, các quốc gia đương nhiên đã có chuẩn bị trước.

    Âm mưu quỷ kế tranh ngoài sáng cướp trong tối, qua nhiều lần hội nghị, tình thế trước mắt của “Kế hoạch Thuyền cứu nạn” không hề có lợi cho Trung Quốc. Đợi ngày nào đó bọn họ từ biển trở về, vất vả cực khổ mấy chục năm trước kia, một đêm liền thật sự trở lại trước giải phóng.

    Cứ nén giận mặc kệ người xâu xé như vậy?

    Loại chuyện này sẽ không phát sinh lần thứ hai.

    Trung Quốc lấy lui làm tiến, mặt ngoài phối hợp từng bước đẩy mạnh “Kế hoạch Thuyền cứu nạn”, nhưng sau lưng rồi lại vì chính mình để lại một đường lui. Một mặt mở rộng dự trữ quân sự cho bản thân, một mặt bắt tay vào nghiên cứu vũ khí sinh học chuyển đổi xác sống.

    Sau khi lên bờ, đều tránh không được lại là một trận chiến ác liệt. Cho dù là người hay là xác sống.

    Chỉ dựa vào người trên “Thuyền cứu nạn” sao? Đương nhiên không có khả năng, không nói chất lượng không đều, số lượng người trên “Thuyền cứu nạn” đều khống chế một cách nghiêm ngặt, có bao nhiêu người dù là ai cũng phải công khai, cho dù vụng trộm giấu giếm, tài nguyên cũng không đủ.

    Nói là tập trung đến tất cả tinh anh của mọi lĩnh vực, trên thực tế nước khác hận ngươi không mang thêm nhiều giá áo túi cơm* thêm một chút.

    (*Nguyên văn 酒囊饭袋 tửu nang phạn đại: người vô tích sự.)

    Nếu như nhân số dưới đáy biển có giới hạn, vậy trên đất liền thì sao?

    Nếu như để lại một nhóm người trên đất liền, chờ đến khi bọn hắn lên bờ nội ứng ngoại nhập…

    Ngoại trừ tinh anh của cảnh đội cùng quân đội trong biên chế, lực lượng vũ trang nhàn rỗi của dân gian cũng được triệu tập. Lão gia tử của Sở gia Sở Lăng Hằng, cũng chính là người đàn ông trung niên đang đứng trong góc tại hội trường, lại dẫn theo một đội ngũ. Đội ngũ này phần lớn được hợp thành từ các môn sinh của Sở gia, số lượng tuy rằng không nhiều lắm nhưng đều là một người cưỡi ngựa* lấy một địch một trăm. Những người này, cũng là tiền thân của “Hải yêu” mà Sở Hạ Lâm sáng lập ra.

    (*Nguyên văn 一骑当千 nhất kỵ đương thiên: dùng lực một người đấu với nghìn người; chỉ 1 người có năng lực rất mạnh.)

    Sở Lăng Hằng lên thuyền với tư cách vệ sĩ cá nhân của các cấp lãnh đạo, quân đội của Sở gia hiện nay liền do Sở Hạ Lâm quản lý. Người trên danh sách vốn là người trẻ tuổi Sở Hạ Lâm, nhưng Sở Hạ Lâm rồi lại cố ý ở lại đất liền, cuối cùng vẫn là Sở Lăng Hằng lên “Thuyền cứu nạn”.

    Nguyên nhân khiến Sở Hạ Lâm khăng khăng ở lại đất liền tất nhiên là vì Diệp Hỏa. Mà nguyên nhân khiến cho Sở Lăng Hằng có thể đồng ý Sở Hạ Lâm ở lại đất liền, cũng là vì Diệp Hỏa.

    Quân Sở gia, đặc biệt là nhiệm vụ hàng đầu của Sở Hạ Lâm ngoại trừ thủ trên đất liền, kỳ thật là phải bảo vệ Diệp Hỏa.

    Cùng với nói là bảo vệ, không bằng nói là trông coi càng muốn thích hợp hơn.

    Diệp Hỏa thế nhưng là, vũ khí hoàn mỹ nhất.

    Này không thể không nói đến một đường lui khác mà Trung Quốc lưu lại, cùng với cha của Diệp Hỏa, Diệp Cảnh Ưng.

    Diệp Cảnh Ưng là chuyện gia trong lĩnh vực công nghệ gen, hơn ba mươi năm trước cùng cha của Ngụy Trừng làm chung một phòng thí nghiệm. Ngụy Trừng có thể quen biết Diệp Hỏa, cũng bởi vì cha của bọn họ có quan hệ đồng nghiệp.

    Hơn ba mươi năm trước, khi cha của Ngụy Trừng vẫn còn là thực nghiệm viên Diệp Cảnh Ưng đã bộc lộ tài năng ở lĩnh vực này rồi, trọng trách bí mật nghiên cứu vũ khí sinh học chuyển đổi xác sống liền đặt trên người Diệp Cảnh Ưng cùng đám tiền bối của phòng thí nghiệm, vợ của Diệp cảnh Ưng là thực nghiệm viên cũng gia nhập phòng thí nghiệm này.

    Nếu như có thể nghiên cứu ra nhân loại hoàn mỹ, cho dù là xác sống hay là chiến tranh, thế giới này còn có gì phải e ngại hay sao?

    Diệp Cảnh Ưng tuổi trẻ khí thịnh*, mất ăn mất ngủ nghiên cứu cả ngày lẫn đêm, chỉ loanh quanh trong phòng thí nghiệm xám trắng, thậm chí không tiếc dùng mẫu vật* của vợ mình làm thí nghiệm, cuối cùng cũng được ông nghiên cứu ra chút kết quả.

    (*Nguyên văn 年少气盛:hình dung tuổi còn trẻ đã có ngạo khí vô cùng lớn, không tôn trọng trưởng bối hoặc là chỉ lúc trẻ k hiểu chuyện, quá huyết khí phương cương, làm chuyện k tốt, đến già hối hận.)

    (**样本 dạng bản: mẫu.)

    Diệp Viêm là con trai đầu của Diệp Cảnh Ưng, vào lúc ấy bất luận là nhìn từ góc độ về gen, sinh lý hay tâm lý đều là một nhân loại hoàn mỹ.

    Nhưng làm sao có thể có nhân loại hoàn mỹ?

    Lại dùng cái gì để quyết định cái nào là gen tốt nào là gen xấu? Cái nào là đặc trưng hoàn mỹ? Không có cảm giác đau là chuyện tốt hay xấu? Sức miễn dịch mạnh mẽ là chuyện tốt hay xấu? Thiện lương là chuyện tốt hay xấu?

    Trên đời này căn bản không có tốt cùng xấu tuyệt đối, càng không có khả năng nhân loại có gen hoàn mỹ.

    Cho dù có, cũng sẽ không phải là Diệp Viêm.

    Nhưng Diệp Cảnh Ưng mặc kệ, bất luận là bởi vì Diệp Viêm là con mình hay Diệp Viêm là thành quả khoa học bản thân vất vả nghiên cứu ra được.

    Diệp Viêm nếu như hoàn mỹ mà nói, cũng sẽ không chết vào lúc năm tuổi.

    Thời điểm Diệp Cảnh Ưng phát hiện thi thể của Diệp Viêm cậu đang nằm trên con đường lớn trước nhà, bên cạnh là một đứa nhỏ bốn năm tuổi đang ngồi dưới đất khóc lớn.

    Diệp Viêm năm tuổi bởi vì cứu đứa bé kia khỏi ô tô mà chết.

    Tài xế gây tai nạn là một người không thể kiểm soát được chè chén say sưa giữa ban ngày ban mặt. Mà đứa bé kia thì là gì? Chỉ là một người bình thường mà thôi. Vì những con người bình thường, vô năng này, Diệp Viêm hoàn mỹ của ông chết rồi.

    Diệp Cảnh Ưng vô cùng bi thương.

    Ông lại tiếp tục đâm đầu vào phòng thí nghiệm, không biết ngày đêm làm lại từ đầu, vợ của ông đang đang chìm đắm trong nỗi khổ mất con cũng lừa mình dối người nghĩ phải nhanh chóng sinh một đứa bé thay thế Diệp Viêm.

    Diệp Hỏa cứ như vậy ra đời.

    Nhưng Diệp Hỏa là không hoàn mỹ a, ít nhất Diệp Hỏa trong mắt Diệp Cảnh Ưng ngay cả một ngón tay cũng không sánh bằng Diệp Viêm.

    Diệp Hỏa sinh ra tố chất thân thể liền vô cùng kém, nhưng lại không rõ được nguyên nhân cụ thể.

    Diệp Cảnh Ưng không ngừng tiến hành cải tạo đối với thân thể Diệp Hỏa, dùng cách nói mỹ miều là trị liệu cho Diệp Hỏa ý đồ tìm được bóng dáng của Diệp Viêm trên người Diệp Hỏa. Nhưng tất cả đều tốn công vô ích. Thời gian dài tra tấn lại khiến cho tính tình của Diệp Hỏa càng ngày càng cổ quái, hắn quái gở đa nghi sợ bị đụng chạm, chẳng những không giống Diệp Viêm một chút nào, trong quá trình cải tạo thân thể của hắn còn càng ngày càng kém, mấy lần cận kề bên bờ tử vong. Diệp Cảnh Ưng không qua mắt được, vợ của ông sau khi phát hiện liền ly hôn với ông, một mình nuôi dưỡng Diệp Hỏa.

    Nhưng tất cả đã chậm.

    Hoặc là nói, tất cả đây đều vừa vặn.

    Diệp Hỏa sau khi trải qua cải tạo, tuy nói không xem như nhân loại hoàn mỹ, rồi lại trở thành vũ khí lợi hại nhất bất kể là người hay là với xác sống.

    Chẳng qua bọn họ khi đó, còn không biết mà thôi.

    Nhiều năm sau hồ sơ của Diệp Hỏa bị lật ra, Sở Lăng Hằng liền nhận được mệnh lệnh bảo vệ Diệp Hỏa.

    “Bảo vệ Diệp Hỏa, tại thời khắc mấu chốt, sử dụng Diệp Hỏa.”

    Ngụy Trừng nghĩ đến Diệp Hỏa liền siết chặt hai tay. Cậu nhìn chằm chằm cánh tay phải của mình, gỡ bao tay xuống, lộ ra bàn tay bằng máy. Không chỉ có bàn tay, hơn nửa cánh tay của cậu đều là máy móc. Cậu nắm chặt bàn tay kia, vẻ mặt có chút hoảng hốt.

    Lúc này bên cạnh có người vội vã từ bên ngoài đi vào, người nọ ra hiệu với người đang phát biểu trước, sau đó lại đi về phía Ngụy Trừng.

    Cậu ta lay lay người đang ngủ đến mơ mơ màng màng bên cạnh Ngụy Trừng, gọi: “Lý đội, Lý đội…”

    Người kia choàng tỉnh, người tới liền nói nhỏ: “Lý đội, người nhà của ngài mất tích.” Ngụy Trừng sờ sờ mũi.

    “Cái gì?!”

    “Vừa nãy lúc kiểm tra nhân số thì phát hiện….”

    Người bên cạnh hùng hùng hổ hổ muốn đứng lên, Ngụy Trừng vội đứng dậy nhường đường cho ông ta.

    Người nọ lao ra hội trường, Ngụy Trừng nhìn ông ta đi ra ngoài, lại ngồi xuống. Cậu thong thả ung dung đeo lại găng tay, gõ gõ vào máy truyền tin, liền nghe trong tai nghe bluetooth truyền tới giọng nói của cảnh vệ vừa rồi: “Xong.” Cậu ta nói.

    Sau khi kết thúc buổi họp Ngụy Trừng đã đói chịu không nổi, cậu lưu loát đi đến nhà ăn, lấy cơm mang về phòng.

    Cha mẹ đang ăn cơm trong phòng, nhìn thấy Ngụy Trừng đến liền bảo cậu ăn cùng.

    Ngụy Trừng lấy hai phần cơm, nhìn vòng bạc trên cổ cha mẹ, thức ăn vào miệng chả còn vị gì.

    Trong bữa cơm cha mẹ còn nói đến chuyện có người mất tích.

    “Ba mẹ sẽ không có việc gì đâu.” Ngụy Trừng an ủi, điểm ấy cậu vẫn là có thể khẳng định.

    Cậu ăn cơm xong mới giật mình nhớ đến chuyện thiếu niên tìm mình, cầm áo khoác liền ra ngoài, cha mẹ gọi cậu lại hỏi: “Không ngủ trưa à?”

    “Ba mẹ ngủ cứ ngủ đi.” Ngụy Trừng nói, xoay người liền ra khỏi cửa.

    Chương 32

    Diệp Hỏa làm tổ trong phòng thí nghiệm sáu bảy ngày, trừ bỏ ăn cơm ngủ ra cơ bản liền ngâm mình trong phòng thí nghiệm, mỗi ngày hắn lúc nào về phòng lên giường ngủ, lúc nào rời giường đến phòng thí nghiệm Sở Hạ Lâm cũng không biết.

    Diệp Hỏa đã biết được cái gì đó?

    Sở Hạ Lâm tâm phiền ý loạn.

    Diệp Diễm tên kia lại biết được tình huống gì, nói cái gì với Diệp Hỏa, có thêm mắm thêm muối hay không? Sở Hạ Lâm không biết, rồi lại không dám hỏi thẳng Diệp Hỏa, sợ đem những thứ vốn dĩ chưa bại lộ cũng đều nói hết cho hắn.

    Sở Hạ Lâm xoay xoay cổ tay của mình, nhanh, rất nhanh liền có thể đứng sóng vai với anh rồi.

    Chỉ cần chờ em….

    Nói thì nói thế, nhưng mỗi ngày căng thẳng cũng không phải chuyện này a, Sở Hạ Lâm chột dạ, rồi lại không thể nói rõ.

    Cậu thăm dò Diệp Hỏa từng chút từng chút, may mà kể từ ngày hôm đó, thái độ của Diệp Hỏa đối với cậu cũng không có gì khác thường.

    Còn có thể có cái gì khác thường?

    Mỗi ngày chỉ ăn cơm ngủ làm cái gặp mặt, sau đó Diệp Hỏa liền vùi đầu vào phòng thí nghiệm, vội đến không biết đêm nay là đêm nào*. (*Nguyên văn 今夕是何夕 kim tịch thị hà tịch.)

    Sở Hạ Lâm có chút buồn bực, hôm nay sau khi ra ngoài tìm tiếp tế cùng Chu Tụng liền vẫn luôn rầu rĩ không vui, Chu Tụng cũng không tiện hỏi cậu, hai người một trước một sau về nhà. Sau khi Sở Hạ Lâm về đến nhà liền ngã xuống giường ngủ đến tối mịt, thẳng đến khi cửa phòng “cạch” một tiếng được mở ra ——

    Sở Hạ Lâm choàng tỉnh, giật mình một cái liền vùng dậy, khi phản ứng lại đã đứng bên giường rút kiếm khỏi vỏ.

    Đứng cạnh cửa là Diệp học bá Diệp Hỏa vẻ mặt hoảng hốt.

    “Hỏa nhi?” Sở Hạ Lâm sửng sốt, cậu nhìn thấy Diệp Hỏa, thu kiếm vào vỏ.

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm êm đẹp đứng bên kia, thở phào một hơi.

    “Đệch…” Diệp Hỏa thở phào: “Mẹ kiếp hù chết lão tử.”

    Sở Hạ Lâm đi qua nhìn Diệp Hỏa có chút nghi hoặc: “Anh làm sao vậy?”

    Diệp Hỏa điều chỉnh lại nhịp thở, nói: “Vừa rồi anh lên lầu ăn cơm không thấy em, liền hỏi bọn họ em ở đâu, đám người kia không ai trả lời, Chu Tụng còn thở dài một hơi, sợ tới mức anh còn tưởng rằng em…”

    Trong lòng Sở Hạ Lâm đánh trống reo hò, cậu tiến lên ôm Diệp Hỏa. Mấy ngày này Diệp Hỏa không để ý đến cậu cũng không quan tâm cậu, cậu còn tưởng rằng Diệp Hỏa đã nghe được gì từ Diệp Diễm bên kia mà mặc kệ sống chết của cậu rồi.

    Thì ra mình vẫn có một vị trí nhỏ trong lòng hắn.

    Diệp Hỏa xoa xoa đầu Sở Hạ Lâm đang vùi trên vai mình, nói: “Không có chuyện gì là tốt rồi.”

    Sở Hạ Lâm trên đầu ấm áp, Diệp Hỏa đã lâu không ôm cậu rồi, càng đừng nói mấy động tác thân mật thế này.

    Ngay cả nhéo mũi cậu cũng không nhéo….

    Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa, đưa tay nhéo mũi hắn.

    Diệp Hỏa thấy trong đôi mắt của Sở Hạ Lâm là ảnh ngược của mình, cảm thấy mềm nhũn, hắn nắm chặt bàn tay đang nhéo mũi mình của Sở Hạ Lâm, cầm tay cậu để bên miệng mình hôn một cái.

    Sở Hạ Lâm trong nháy mắt ngay cả tai cũng hồng.

    Đây quả thật là tán tỉnh như trong sách giáo khoa.

    Cậu lại gần hôn lên bờ môi Diệp Hỏa, Diệp Hỏa sửng sốt một chút nhưng cũng phản ứng lại, đỡ bên hông Sở Hạ Lâm.

    Nhiều ngày như vậy, rốt cuộc đã hôn đươc… Sở Hạ Lâm nghĩ.

    Vừa hôn xong, Sở Hạ Lâm thở hổn hển, cũng có chút tâm lạnh. Vừa rồi môi lưỡi quấn lấy nhau, rõ ràng có thể cảm nhận được Diệp Hỏa làm qua loa không giống như xưa.

    Diệp Hỏa vỗ vỗ lưng Sở Hạ Lâm, nói: “Em ngoan, nhanh đi ăn cơm. Anh đến phòng thí nghiệm.”

    Sở Hạ Lâm nhìn theo bóng lưng của Diệp Hỏa, không biết phải làm thế nào cho phải.

    Diệp Hỏa tuy nói người ở phòng thí nghiệm, nhưng tâm lại không tĩnh được.

    Hắn không phải không biết phản ứng vừa rồi của mình đã để lộ tin tức.

    Hắn quan tâm Sở Hạ Lâm nhiều hơn so với tưởng tượng của mình.

    Đối với lời nói của Diệp Diễm, Diệp Hỏa tuy rằng bán tín bán nghi, nhưng mẫn cảm đa nghi như hắn, rồi lại có chút đề phòng Sở Hạ Lâm.

    Nếu quả thật như lời Diệp Diễm nói, mục đích của Sở Hạ Lâm là mình, để đến lúc đó lợi dụng thân thể của mình lại khiến cho hiệu lực phát huy đến mức tối đa… này thì khác Diệp Cảnh Ưng ở chỗ nào?

    Nhưng đó là Sở Hạ Lâm…

    Chính là Sở Hạ Lâm luôn miệng nói thích mình a…

    Nhưng mà hiện tại… thích kia của Sở Hạ Lâm, đều là thật sao?

    Mỗi một câu thích, mỗi một ánh mắt nhìn hắn…

    Diệp Hỏa nhắm mắt day day mũi, trước mắt đều là bộ dạng cười rộ lên của Sở Hạ Lâm. Qua hồi lâu, Diệp Hỏa cũng bật cười, loại người như mình, có thể khiến người ta không có mưu đồ đã không dễ, như thế nào có thể có người thực sự thích mình a?

    Cũng khó trách lần trước Sở Hạ Lâm cái gì cũng không nói nên lời.

    Bản thân mình trừ đầu óc tốt cái gì cũng xấu.

    Bởi vì vậy, thích năm sáu năm cái gì, vĩnh viễn ở một chỗ cái gì, nghe giống như một lời đùa.

    Cho dù là Sở Hạ Lâm thì thế nào? Người như mình, mấy cân mấy lượng hắn vẫn là biết, rốt cuộc phải có phúc bao nhiêu mới có thể được người thích? Sở Hạ Lâm có thể ở bên cạnh mình hơn nửa năm này, chính mình nên thỏa mãn.

    Nhưng hắn chính là… chết tiệt… không cam lòng!

    Thật sự không thích sao? Tên kia đối với mình thật sự không phải là thích sao?

    Hay là nói… thích mà Sở Hạ Lâm đối với mình, cũng chỉ là thích mà thôi, một khi xảy ra chuyện, cậu có thể không chút chần chờ đem mình ——

    Diệp Hỏa không dám nghĩ tiếp. Đối với Ngụy Trừng “phản bội” cùng Diệp Diễm “bỏ đi” lúc trước, Diệp Hỏa tức giận xen lẫn một chút bi thương, mà đối với Sở Hạ Lâm… Diệp Hỏa lại cảm thấy bi thương cùng vô lực nhiều hơn.

    Cho nên em là muốn chạy trốn, hay là phải rời khỏi anh, bỏ lại một mình anh?

    Mà hiện tại, hắn cho rằng Diệp Diễm cùng Ngụy Trừng bỏ lại hắn đã trở về, nhưng người mà hắn cho rằng vĩnh viễn sẽ không rời đi hắn rồi lại…

    Bút ghi trong tay bị rơi xuống, Diệp Hỏa thở dài, cái gì cũng đối nghịch với mình.

    Hắn với tay mấy lần không được, liền đứng dậy đi nhặt.

    Diệp Hỏa nhặt bút đứng dậy, chỉnh lại áo blu trắng bởi vì sợ làm dơ quần áo của mình mà mặc vào, lại dứt khoát cởi áo blu ra, hôm nay hắn không có chút tâm tình nào.

    Hắn một bên tháo găng tay một bên trở về, lại phát hiện sau lưng có một người.

    Hắn giật mình, nhanh chóng ngồi xổm xuống rút đao trong ủng, tập trung nhìn về phía đó lại phát hiện người đến là Sở Hạ Lâm.

    Được, hai người bọn hắn hôm nay liền chơi trò hù dọa đi.

    Hắn thở phào một hơi, đợi đến khi thấy rõ Sở Hạ Lâm, Diệp Hỏa lại thật sự bị dọa tới rồi..

    Người trước mặt mặc đồng phục y tá, đang ngồi trên bậc thang xỏ tất dây…

    Sở Hạ Lâm hiển nhiên cũng không ngờ tới Diệp Hỏa sẽ xoay người lại vào lúc này, ngơ ngác ngồi trên bậc thang không biết làm sao.

    “Em đang làm gì vậy?” Diệp Hỏa hỏi.

    Diệp Hỏa thề hắn không có ý gì khác, chỉ đơn thuần hỏi thăm Sở Hạ Lâm vì cái gì đã trễ thế này lại ở đây, lại còn không chút tiếng động nào.

    Sở Hạ Lâm nghe hỏi vậy rồi lại cho rằng Diệp Hỏa ghét bỏ bộ dạng hiện tại của cậu, nhặt lên cái túi dưới đất liền quay người chạy lên lầu.

    Diệp Hỏa như thế nào cho cậu chạy thoát, chân dài duỗi ra nhanh chóng đi về phía trước, cũng may Sở Hạ Lâm mặc bộ đồ này không cất bước nổi, chưa chạy được hai bước đã bị Diệp Hỏa bắt được cổ tay.

    Diệp Hỏa giật giật tay Sở Hạ Lâm, ý bảo cậu xoay đầu lại, không biết vì sao Sở Hạ Lâm vẫn luôn bướng bỉnh đưa lưng về hắn, không nói một câu.

    “Em em em… xoay… xoay lại…” Diệp Hỏa hiếm khi nói cà lăm.

    “Không muốn…” Sở Hạ Lâm lẩm bẩm.

    “Quay lại.” Diệp Hỏa thành khẩn.

    “Em không…”

    “Nghe lời…” Diệp Hỏa thở dài một hơi, nói: “Váy của em ngắn quá, cái gì cũng nhìn thấy…”

    Sở Hạ Lâm thân cao chân dài, đồng phục y tá buông xuống chỉ đủ che mông, lúc này vừa chạy vừa cong eo, Diệp Hỏa đứng dưới cầu thang nhìn thấy trọn vẹn phía dưới của cậu…

    Sở Hạ Lâm bị nhắc nhở mới phản ứng tới dùng một tay che mông cuống quít xoay người lại, vẻ mặt kinh hoảng nhìn Diệp Hỏa.

    Cậu xoay quá nhanh, chân dẫm cầu thang xoay một vòng, tất dưới chân vốn trơn, cả người Sở Hạ Lâm bất ngờ trượt về sau, thoáng cái ngã ngồi xuống bậc thang, Diệp Hỏa vội vươn tay đỡ cậu, lúc này mới không ngã quá đau.

    Sở Hạ Lâm bị dập đến xương cụt, đau đến nước mắt đều sắp ra. Diệp Hỏa đau lòng đến không xong, đưa tay xoa xoa phía sau của cậu, hỏi: “Dập chỗ nào rồi? Là ở đây sao? Anh xoa cho em?”

    Sở Hạ Lâm nhân cơ hội gật gật đầu.

    Diệp Hỏa vừa xoa cho Sở Hạ Lâm vừa quan sát cậu.

    Vừa ngắn vừa ôm sát người… này là chỗ nào tìm ra tới cả bộ trang phục y tá a.

    Đúng rồi!

    Diệp Hỏa chợt nhớ tới, này vẫn là tuần trước khi hắn cùng Sở Hạ Lâm “hẹn hò” có dạo qua một cửa hàng đồ chơi người lớn.

    Khi đó hai người nhìn xem một đống trang phục tình thú, Sở Hạ Lâm hỏi Diệp Hỏa về ảo tưởng tình dục*, Diệp Hỏa dưới sự gặng hỏi của cậu thì ỡm ờ thừa nhận tai mèo đuôi mèo rất dễ thương, còn có mỗi ngày mặc blu trắng trong phòng thí nghiệm, tuy nói không phải bác sĩ, nhưng cũng hiểu được play bác sĩ y tá vẫn là không tồi…

    (*性幻想.)

    Không nghĩ tới tên này thật sự lấy về…

    Này hẳn là cỡ lớn nhất a… bằng không thì gia hỏa này làm sao mặc được…

    Cho dù miễn cưỡng mặc được, vẫn là chật cứng bó sát vào người Sở Hạ Lâm, đặc biệt là ngực đều sắp bị cậu tạo ra, hình dáng đầu vũ cũng rõ ràng.

    Diệp Hỏa nghĩ mỗi lần chỉ cần mình đụng vào, đầu vú Sở Hạ Lâm nhất định sẽ trở nên vừa cứng lại vừa… nháy mắt cảm thấy xoang mũi có chút nóng. Hắn cuống quít dời mắt rồi lại thấy được đùi của Sở Hạ Lâm, đặc biệt là lĩnh vực tuyệt đối* giữa tất dây ren cùng trang phục y tá, lại hướng lên trên….

    (*绝对领域 Zettai ryōiki là một thuật ngữ tiếng Nhật ám chỉ vùng da trần nằm giữa bít tất và một chiếc váy ngắn.)

    Vừa rồi từ đằng sau nhìn qua tuy rằng thấy được, nhưng thật là thấy không rõ, không biết tiểu tử này là mặc “quần chữ T” giống lần trước hay là căn bản… không mặc.

    Một dòng nhiệt liền chạy thẳng xuống bụng dưới, Diệp Hỏa bình tĩnh đẩy gọng kính: “Còn đau không?”

    Sở Hạ Lâm gật gật đầu.

    Diệp Hỏa lấy qua cái túi cậu cầm trong tay, vừa nhìn chính là kẹp tai mèo còn có đuôi mèo, đuôi mèo kia còn là kiểu nhét hậu môn…

    “Em… em không biết anh thích cái nào… liền lấy hết…” Sở Hạ Lâm nói: “Anh… anh nếu như muốn nhìn… em… em đổi cho anh xem…”

    Diệp Hỏa nâng trán. Nghĩ cũng biết cậu không có khả năng lên lầu thay rồi xuống lần nữa, lỡ như bị trực ca… hôm nay là ai trực? cuộc sống này cũng quá hỗn loạn rồi….

    Chẳng lẽ lúc nãy hắn ngồi ở đây, Sở Hạ Lâm ở phía sau hắn cởi quần áo xong mới mặc những cái này… động tác thật sự đủ nhẹ a…

    Vậy dáng vẻ khổ não vừa rồi của hắn không phải đều bị cậu nhìn thấy rồi…

    Diệp Hỏa thầm đệch một cái.

    “Anh gần đây đều không để ý đến em.. mỗi ngày đều bận rộn trong phòng thí nghiệm, em chỉ muốn…” Sở Hạ Lâm cắn môi dưới, nói: “Em chỉ muốn khiến anh vui vẻ…” “Vui vẻ?!” Diệp Hỏa hỏi ngược lại: “Này mẹ nó là vui vẻ?”

    Này mẹ nó đều sắp nổ tung rồi? đại não Diệp Hỏa bắn pháo hoa bùm bùm.

    Mặc như vậy xuất hiện ở trước mặt người yêu, bạn học Sở em thật sự không nghĩ tới hậu quả sao?

    “Em…” Sở Hạ Lâm nghe thấy giọng điệu này của Diệp Hỏa liền gạt tay hắn ra, cậu cuống quít nhặt quần áo dưới đất liền đi lên: “Em đi về…”

    “Ài…” Diệp Hỏa vội vàng đưa tay giữ chặt cậu, chẳng qua lần này Sở Hạ Lâm quyết tâm phải đi, lại gạt tay hắn ra, lặp đi lặp lại mấy lần Diệp Hỏa liền nổi nóng, kéo trang phục y tá của Sở Hạ Lâm thừa diệp cậu không đứng vững liền kéo vào trong lòng.

    “Em mẹ nó mặc thành như vậy là muốn ra ngoài cho ai nhìn? Hả?”

    Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa đè ở lan can, có chút kinh ngạc nhìn Diệp Hỏa dán lại gần, cắn răng nói: “Không phải là anh không thích sao…”

    “Ai nói với em anh không thích?” Diệp Hỏa nhíu mày, ngón tay theo ngực Sở Hạ Lâm trượt xuống dưới, hắn cầm lấy tay Sở Hạ Lâm liền hướng về dưới háng mình.

    Sở Hạ Lâm thoáng cái sờ tới một thứ cứng rắn nóng bỏng, chợt nghe Diệp Hỏa nói ——

    “Em như vậy, anh chính là vô cùng thích… y tá bé nhỏ.”

    Diệp Hỏa một tay ôm eo Sở Hạ Lâm, tay kia xoa đầu vai cậu, theo cánh tay mò xuống, cầm chặt bàn tay đang vịn lan can của cậu.

    Lại một lần nữa…

    Coi như tất cả đây chẳng qua chỉ là thủy nguyệt kính hoa*, chỉ cần có thể ôm người này một lần nữa là được rồi….

    (* 水月镜花 Trăng trong nước, hoa trong kính: ví von cảnh tượng hư ảo, k thực tế.)

    Cổ của Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa dùng lưỡi liếm hôn, cậu khó chịu ngửa đầu, gác trên vai Diệp Hỏa.

    Bàn tay Diệp Hỏa không tự chủ được vươn xuống thân dưới của Sở Hạ Lâm, rồi lại muốn để lại bí mật Sở Hạ Lâm rốt cuộc mặc cái gì đến cuối cùng, chỉ nhẹ nhàng vuốt ve bên trong bắp đùi cậu.

    Hắn lại tiếp tục sờ soạng, dọc theo đầu gối sờ một đường đến bắp chân, xúc cảm của tất chân thật sự là sắc tình.

    “Ưm… thật thoải mái…”

    Phía dưới bị tiếng rên rỉ này của Sở Hạ Lâm kích thích đến nảy nảy, Diệp Hỏa tức giận xoa nắn bắp đùi Sở Hạ Lâm, liền nghe tiếng hít thở của người kia càng ngày càng nhanh.

    “Rốt cuộc em mặc gì ở dưới?” Diệp Hỏa rốt cuộc vẫn không nhịn được hỏi ra miệng, đầu lưỡi của hắn đang đảo loạn trước ngực Sở Hạ Lâm, quả nhiên như dự đoán của hắn, hai đốm nhỏ kia chỉ một chốc liền gồ lên.

    “Cái cái gì…” đầu óc Sở Hạ Lâm không còn tỉnh táo, ngực bị Diệp Hỏa liếm láp căng đến đau, nhưng một khi xúc cảm ẩm ướt rời đi, lại cảm thấy có chút lạnh.

    Diệp Hỏa bóp mông cậu hỏi: “Anh hỏi em nơi này mặc cái gì? Hay căn bản là… không biết xấu hổ cái gì cũng không mặc?”

    Sở Hạ Lâm thấy Diệp Hỏa vén ra áo blu trắng, miệng cười gian hỏi cậu, trái tim đập cuồng loạn: “Mặc… mặc… a —— “

    Diệp Hỏa một tay lật Sở Hạ Lâm để cho cậu nằm trên lan can, hắn có chút thô bạo kéo vạt áo của Sở Hạ Lâm ra, lại thấy mông trần của Sở Hạ Lâm lộ ra ở đó.

    “Lừa đảo.” Diệp Hỏa cười nhạo đánh một cái vào mông Sở Hạ Lâm, hắn một bên xoa nắn một bên nói: “Còn dám gạt anh…”

    “Ai mẹ nó lừa anh…” Sở Hạ Lâm quay đầu trừng hắn: “Em còn chưa nói hết —— “

    Diệp Hỏa vỗ vỗ mông Sở Hạ Lâm: “Nằm sấp.” Tay của hắn trượt đến khe mông của Sở Hạ Lâm chậm rãi mở rộng.

    “A a…” Huyệt sau bị ngón tay cắm vào lập tức khiến Sở Hạ Lâm run một cái, bản năng co lại cửa huyệt, trên người rồi lại bị đè nặng.

    Diệp Hỏa cười cười ngậm vành tai mượt mà của Sở Hạ Lâm, cắn nhẹ: “Vậy em nói cho xong đi.”

    “A… a…” đầu lưỡi của Sở Hạ Lâm dưới sự kích thích của Diệp Hỏa căn bản lời nói ra đều không lưu loát: “Mặc… a… mặc quá chật… em liền cởi…” Miễn cưỡng nói xong những lời này, nước miếng của Sở Hạ Lâm cũng theo khóe miệng chảy xuống.

    “Chặt?” Ngón tay Diệp Hỏa chọc đến tuyến tiền liệt của Sở Hạ Lâm: “Có chặt bằng chỗ này không?” Hắn hỏi, giọng điệu hạ lưu.

    Sở Hạ Lâm bởi vì ám chỉ của Diệp Hỏa khiến cho eo mềm nhũn, Sở Hạ Lâm hơi híp mắt, một bộ dạng thoải mái đến không xong. “Trả lời anh a”. Diệp Hỏa truy vấn, ngón tay ác ý ngoáy một cái trong cơ thể cậu: “Có chặt bằng nơi này của em không, y tá bé nhỏ?” “A a…” Sở Hạ Lâm bị hành động lưu manh không phải lúc nào cũng có của Diệp Hỏa mê hoặc đến không xong, phía dưới vừa cứng lại vừa ngẩng lên cao, chất lỏng từ tuyến tiền liệt cũng chảy ra ngoài từng chút một.

    “Anh đây nói cho em biết.” Diệp Hỏa rút ngón tay ra, đổi thành hai ngón, chậm rãi đâm vào rút ra: “Nơi này của em vừa chặt lại vừa hút người, mỗi lần anh cắm vào, đều sẽ kẹp chặt anh muốn chết…”

    “Lão lưu manh…” Sở Hạ Lâm bị khi dễ trong giọng nói mang theo nức nở.

    “Chỉ lưu manh với em.” Diệp Hỏa nói động tác trên tay lại đột nhiên dừng lại, Sở Hạ Lâm mê mang quay đầu nhìn Diệp Hỏa, bị Diệp Hỏa hôn một cái: “Nói, ‘huyệt nhỏ của em rất chặt’.”

    Mặt Sở Hạ Lâm đỏ đến sắp nhỏ máu, cậu như thế nào cũng không tưởng tượng nổi những lời khiêu khích như thế này sẽ phát ra từ miệng Diệp Hỏa.

    “Nói mau đi y tá nhỏ.” Hôm nay Diệp Hỏa có chủ tâm muốn khi dễ cậu đến sạch sẽ: “Phối hợp với bác sĩ không phải là trách nhiệm của bọn em sao?”

    Tay của Diệp Hỏa nhẹ nhàng ấn ấn cửa huyệt của Sở Hạ Lâm, chính là không đi vào để cho cậu được thống khoái.

    “A a… ư…” Hai mắt Sở Hạ Lâm mù sương, huyệt sau đã quen được lấp đầy trống rỗng đến phát ngứa, rốt cuộc vẫn là nói ra: “Huyệt… huyệt nhỏ của em rất chặt…” Cậu nói xong tự mình cảm thấy thẹn muốn chết, thấy Diệp Hỏa vẫn không có động tác liền xoay mặt đi không nhìn hắn, nói nhỏ: “Huyệt nhỏ rất chặt muốn… muốn lão công đâm… ô…”

    Diệp Hỏa hai ba lần liền cởi xong quần, đỡ dương vật đặt tại cửa huyệt của Sở Hạ Lâm liền chậm rãi đâm vào. Bản thân hắn vốn không thích nói ra những lời thô tục này, gần nhất bị Sở Hạ Lâm ảnh hưởng, ngược lại nói càng ngày càng trơn tru, cuối cùng còn khiến cho hắn đây giống như nói ra những lời này khi dễ Sở Hạ Lâm, rõ ràng là tiểu tử này có cảm giác đến sắp điên.

    Hai chân Sở Hạ Lâm đứng không vững, cậu vịn lan can, hơn nửa người đều nhoài ra khỏi lan can. Diệp Hỏa ở đằng sau giữ eo cậu, đầu tiên là thử động động, thấy Sở Hạ Lâm thích ứng liền bắt đầu mạnh mẽ dứt khoát, vừa nhanh vừa nặng đâm vào chỗ càng sâu.

    Hắn vén vạt áo y tá của Sở Hạ Lâm lên, nhìn bờ mông tròn trịa đong đưa, phía dưới cứng rắn đến thấy đau.

    “Sâu quá…” Sở Hạ Lâm bị Diệp Hỏa đè chặt trên lan can, cảm thấy lục phủ ngũ tạng đều sắp bị đâm đến dời vị trí.

    “Thoải mái?” Diệp Hỏa hỏi.

    “Thoải mái… a…” Sở Hạ Lâm bị đâm đến thân thể lắc qua lắc lại, mũ y tá vốn đã không đội chặt cũng rớt xuống.

    Cậu mơ mơ màng màng quay đầu tìm kiếm môi Diệp Hỏa, Diệp Hỏa hôn cậu, từ phía sau ôm lấy Sở Hạ Lâm, rồi lại nhanh chóng đâm đến tuyến tiền liệt của cậu.

    “A a a….” Sở Hạ Lâm rên rỉ ra tiếng: “Anh… a.. a a…”

    “Anh thế nào?” Diệp Hỏa một tay bóp đầu vú Sở Hạ Lâm, răng môi lưu luyến trên cổ Sở Hạ Lâm: “Vừa rồi em còn nói anh làm em sảng khoái vô cùng.”

    Cậu lúc nào nói qua những lời này a! Cấm dục hệ đã nói đâu?! Rõ ràng lúc làm việc vừa nãy hắn còn mang theo khuôn mặt nghiêm túc đàng hoàng*, tràn đầy mùi vị cấm dục, hắn mẹ nó hiện tại vừa tán tỉnh vừa nói lời hạ lưu…

    (*Nguyên văn 一本正经 nhất bản chính kinh,)

    “A…” Khoái cảm của tuyến tiền liệt quá mức mãnh liệt, tay Sở Hạ Lâm không tự chủ mò đến phía dưới. Còn chưa sờ đến đã bị Diệp Hỏa tóm được.

    “Hôm nay ‘làm’ em bắn, được không?” Diệp Hỏa cầm tay của Sở Hạ Lâm.

    “Được… a a…. được.” Sở Hạ Lâm dựa vào người Diệp Hỏa, Diệp Hỏa nâng một chân của cậu lên, dễ dàng đi vào càng sâu.

    Diệp Hỏa ôm Sở Hạ Lâm, động tác chậm lại, bức cho Sở Hạ Lâm vốn dĩ sắp lên đến đỉnh lại bị rơi xuống, Sở Hạ Lâm tuy rằng có chút ảo não, nhưng cũng không cảm thấy quá khó chịu, cậu cũng muốn Diệp Hỏa vuốt ve an ủi nhiều thêm một chút.

    Diệp Hỏa một bên nhẹ nhàng đâm rút, một bên thì thầm mấy lời âu yếm đứt quãng. Sở Hạ Lâm nhất thời có chút hoảng hốt, đối mặt với Diệp Hỏa ôn nhu như vậy, cậu như rơi vào trong mây, ngay cả thân thể cũng nhẹ bẫng.

    “Em thích anh không?” Diệp Hỏa hỏi.

    “Thích… a… thích…”

    “Thích nhiều không?”

    “Thích đến phát khóc…”

    Yết hầu Diệp Hỏa lăn lộn, lại hỏi: “Vĩnh viễn cùng một chỗ?”

    “Vĩnh viễn… a… vĩnh viễn cùng một chỗ… a a…” Sở Hạ Lâm cảm thấy bản thân sảng khoái đến sắp bay lên.

    Diệp Hỏa hôn hôn cần cổ của Sở Hạ Lâm, ấn xuống một dấu hôn.

    “Cuộc hẹn lần trước còn mấy lời chưa nói hết.” Diệp Hỏa ôn nhu nói. Cũng chỉ có hiện tại, Sở Hạ Lâm đưa lưng về phía hắn, hắn mới có thể nói ra miệng những lời đã muốn nói từ lâu.

    Lời này nếu hiện tại không nói, về sau khả năng không còn cơ hội nào nữa.

    Diệp Hỏa một tay nắm bên hông Sở Hạ Lâm, một tay che lại mắt của Sở Hạ Lâm, nhẹ nhàng hôn hôn tai của người này. Diệp Hỏa hít vào một hơi, trong lòng ngọt ngào lại chua xót, rốt cuộc nói ra lời trong lòng.

    “Bảo bối, anh yêu em.”

    Trái tim Sở Hạ Lâm như đánh trống. Cậu vội vàng quay đầu nhìn Diệp Hỏa, lại bị người kia ấn trở về lan can.

    Diệp Hỏa vì che giấu cảm xúc mà nhanh chóng ra vào, không nói một lời, chưa được vài cái liền khiến cho Sở Hạ Lâm nói không thành câu.

    “Chậm một chút chậm một chút… không được không được…. a a a…” Sở Hạ Lâm gần như sắp khóc lên, thường ngày chỉ cần như vậy Diệp Hỏa liền sẽ bỏ qua cậu, nhưng Diệp Hỏa lần này rồi lại bền bỉ đến đáng sợ.

    Sở Hạ Lâm liều mạng nắm chặt lan can, hai tay dùng sức đến nỗi khớp xương trở nên trắng bệch: “Anh… Diệp Hỏa… ô ô… Diệp Hỏa… em không được…”

    “Muốn bắn… Diệp Hỏa… lão công… để cho em sờ sờ… để cho em bắn đi… thật khó chịu…” Tay của cậu vòng xuống dưới, lại bị Diệp Hỏa bắt được.

    “Anh sắp bắn chưa? Diệp Hỏa? Bắn… a.. tại sao lại lâu như vậy… Diệp Hỏa… a a…”

    “Diệp Hỏa… a… tha cho em đi… thật sự không được…”

    Diệp Hỏa nắm chặt tay Sở Hạ Lâm, đối với lời nói của cậu mắt điếc tai ngơ, chỉ trấn an: “Ngoan.”

    “Bảo bối, nghe lời.” Hắn nói.

    Hôm nay là lần đầu tiên Sở Hạ Lâm trong lúc tỉnh táo nghe được Diệp Hỏa nói như vậy, giọng điệu ôn nhu, tràn ngập quý trọng, yêu say đắm cùng cảm xúc không thể nói rõ bằng lời*. (*说不清道不 nói k ra tiếng, nhìn k thấy đường: không biết như thế nào để trình bày vấn đề; khó nói rõ ràng | tình cảm, quan hệ không rõ ràng.)

    Là bi thương sao?

    Sở Hạ Lâm không phân biệt được.

    Rốt cuộc, vào lúc cậu bị làm đến đồng tử tan rã, nghe thấy Diệp Hỏa hỏi một câu: “Cùng nhau?”

    Sở Hạ Lâm nắm chặt bàn tay đỡ eo mình của Diệp Hỏa: “Cùng nhau… a a…”

    Diệp Hỏa tìm góc độ lại tận lực đâm mấy chục cái, hắn hạ xuống những nụ hôn dày đặc lên cổ Sở Hạ Lâm, ôm chặt cậu.

    Tại thời điểm Sở Hạ Lâm không biết đã hô hào muốn bắn lần thứ bao nhiêu, rốt cuộc bắn ra, Diệp Hỏa cũng đem tinh dịch tràn đầy bắn vào cơ thể cậu.

    Chương 33

    Sở Hạ Lâm là nửa đêm tỉnh dậy ở trên giường giải phẫu trong phòng y tế.

    Trên người cậu phủ một cái chăn lông, Sở Hạ Lâm cử động thân thể, trên người cũng không có cảm giác dính nhớp, hẳn là đã được Diệp Hỏa rửa sạch. Cậu xốc chăn lên xuống giường, mới phát hiện phủ trên người chính là cái áo blu trắng của Diệp Hỏa.

    Nút trên áo đã được cài cẩn thận, vừa nhìn chính là phong cách của Diệp Hỏa.

    Cậu nhìn ánh đèn lấp ló của gian phòng bên cạnh, có lẽ Diệp Hỏa vẫn còn bận việc bên phòng thí nghiệm.

    Chính mình… làm lỡ không ít thời gian của anh ấy.

    Sở Hạ Lâm nghĩ đến chuyện vừa rồi, thở dài một hơi.

    Từ phản ứng của Diệp Hỏa căn bản không nhìn ra gì…

    Nếu như hắn biết việc mình làm, tội gì nói những lời này làm những điều này với mình?

    Thế nhưng cậu không nói được, những phản ứng trước đó phải giải thích thế nào?

    Sở Hạ Lâm đau xót.

    Cho dù Diệp Hỏa hiện tại còn chưa biết được, chờ đến khi hắn biết, những lời nói những ôn nhu săn sóc vừa rồi sẽ không còn tồn tại nữa?

    Hay là thừa dịp hiện tại…

    Sở Hạ Lâm rót cho Diệp Hỏa ly nước, đưa đến phòng thí nghiệm của hắn.

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm không mặc gì chỉ khoác một cái áo blu trắng thì có chút buồn cười, hắn nói: “Em còn rất hợp cái này.” Nói xong cố ý từ cổ áo của Sở Hạ Lâm nhìn vào trong.

    “Lão lưu manh.” Sở Hạ Lâm cười mắng hắn.

    “Em còn mắng đến nghiện.” Diệp Hỏa cũng cười, động tác trên tay cũng không dừng lại: “Lão thì anh không có cách, lưu manh thế nhưng là do em dạy dỗ ra.”

    Sở Hạ Lâm ngồi một bên nhìn Diệp Hỏa làm việc, không ít lần cảm thấy Diệp Hỏa chăm chú làm việc thực mẹ nó soái, cấm dục hệ chân chính, nhưng vừa lên giường liền biến thành lão lưu manh.

    Là điển hình của người mặc quần áo vào nghiêm túc làm việc, cởi quần áo ra nghiêm túc cày cấy.

    Loại tương phản này thật sự là yêu không chịu được.

    Diệp Hỏa làm xong việc trời cũng gần sáng, Sở Hạ Lâm đang ghé vào mặt bàn bên cạnh hắn mà ngủ.

    Vừa rồi hắn còn không bảo Sở Hạ Lâm lên lầu, mà để cậu nằm ngủ trên giường phẫu thuật cách vách, chính là vì có thể cách hắn gần một chút.

    Tuy rằng khoảng cách của bên cạnh cùng lầu trên không kém nhau là bao, nhưng tốt xấu cậu cũng ở nơi bản thân chỉ nghiêng đầu một cái liền có thể nhìn thấy.

    Số ngày như thế này cũng không còn nhiều nữa, có thể nhìn nhiều một chút liền nhìn, Diệp Hỏa nghĩ.

    Hắn lột bao tay xuống, lại không nghĩ rằng Sở Hạ Lâm vẫn luôn ngủ rất trầm lại đột nhiên bị tiếng động này đánh thức.

    “Xong rồi?” Cậu hỏi.

    “Xong việc rồi.” Diệp Hỏa xoay xoay cổ: “Chờ lát nữa liên hệ Diệp Diễm, thương lượng bước tiếp theo.”

    Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa. Bước tiếp theo… này cũng có nghĩa là…

    Diệp Hỏa vuốt tóc Sở Hạ Lâm, nhìn sắc trời bên ngoài nói: “Hai ta lên lầu ngủ đi.”

    Sở Hạ Lâm nghe hắn nói xong lời này, đột nhiên nắm cổ áo hắn kéo đến trước mặt mình: “Lão lưu manh, lần trước anh nói muốn nhìn thấy bộ dạng trên mặt em đều là tinh dịch của anh, còn muốn không?”

    Diệp Hỏa sững sờ, không nghĩ tới Sở Hạ Lâm đột nhiên nhắc tới cái này. Đây là hắn thuận miệng nói ra lúc ân ái từ mấy tuần trước, không nghĩ tới Sở Hạ Lâm vậy mà còn nhớ kỹ.

    Hắn nắn nắn phần gáy của Sở Hạ Lâm đang nằm trên bàn giống như nựng một con mèo: “Giữ lời a.” Hắn chỉ chỉ cái túi bên kia thuận miệng nói: “Đợi lần sau lúc em mặc cái kia, anh liền bắn đầy mặt em.”

    Diệp Hỏa vỗ vỗ vai Sở Hạ Lâm: “Đi thôi, lên lầu ngủ —— “

    “Hiện tại đi.” Sở Hạ Lâm vùi mặt vào trong cánh tay, lời nói ra không nghe rõ lắm: “Đừng đợi lần sau, liền lúc này đi.” Sở Hạ Lâm nói.

    “Nhưng mà em vừa —— “

    “Em nói là hiện tại.”

    Diệp Hỏa nhìn phần lưng ưỡn cong của Sở Hạ Lâm, dọc theo lưng cậu sờ từ trên xuống dưới, hồi lâu hắn mới phun ra một chữ: “Được.”

    Chờ đến khi Sở Hạ Lâm lại xuất hiện trước mặt Diệp Hỏa, Diệp Hỏa có chút không tiền đồ cảm thấy để cho thời gian dừng lại tại thời khắc này là tốt rồi.

    Tất cả cái này không liên quan đến tình dục.

    Không liên quan tới Sở Hạ Lâm mặc cái gì, chỉ là phần ôn nhu này đủ khiến cho Diệp Hỏa ghi nhớ cả đời.

    Thời gian hiện tại quá tuyệt vời, bọn họ có thể không cần giữ lại bản thân ở trước mặt đối phương, Diệp Hỏa có chút bi ai nghĩ, ít nhất bản thân là loại này. Hai người bọn họ, mỗi ngày chỉ cùng nỗ lực sinh hoạt, nói về tình yêu làm chuyện ân ái là đủ rồi, những thứ khác không liên quan đến bọn họ.

    Nhưng tháng ngày này sớm muộn gì cũng sẽ chấm dứt. Cho dù Diệp Hỏa không làm, bảo trì nguyên trạng, loại sinh hoạt này cũng sẽ chấm dứt vào một ngày nào đó, hơn nữa còn chấm dứt vô cùng thê thảm.

    Còn không bằng nắm trong tay mình, đem kết cục… nắm trong tay mình.

    Có thể chết một cách ý nghĩa, cũng coi như không uổng rồi. Diệp Hỏa nghĩ.

    Diệp Hỏa ngồi trên ghế dựa, nhìn từng tia sáng lọt qua khe cửa chiếu đến thân thể Sở Hạ Lâm, cảm thấy ấm áp. Hắn cười cười, vẫy tay với Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm thấy Diệp Hỏa vẫn nhìn cậu không nói lời nào thì có chút khẩn trương, lại thấy Diệp Hỏa cười cười vẫy tay với cậu, liền đi tới.

    Trên đầu cậu cài môt đôi tai mèo, trên người không một mảnh vải, chỉ có một vòng đeo ở trên cổ, tay xỏ móng mèo, trong rãnh mông… còn cắm một cái đuôi mèo.

    Sở Hạ Lâm đi đến trước mặt Diệp Hỏa, dùng móng mèo trên tay che lại phía dưới, cười cười nhìn Diệp Hỏa.

    “Tên lưu manh nhà em cũng không ngại lạnh.” Diệp Hỏa cởi áo blu trắng trên người mình liền đưa đến Sở Hạ Lâm: “Nâng tay…”

    Tay Sở Hạ Lâm che phía dưới, nâng không được không nâng cũng không xong, đành phải xỏ tay áo nào thì nâng tay đó.

    Diệp Hỏa đánh một cái vào mông Sở Hạ Lâm: “Che cái rắm, làm như anh chưa thấy bao giờ.”

    “Nhưng cũng ngượng a.” Sở Hạ Lâm nói.

    “Ngượng còn mặc thành như vậy.” Diệp Hỏa quàng lấy eo của Sở Hạ Lâm, chôn mặt vào vị trí bụng của cậu cọ cọ. Bụng của Sở Hạ Lâm rất ấm áp, cho dù mặc ít như vậy nhiệt độ cơ thể của Sở Hạ Lâm vẫn cao hơn Diệp Hỏa.

    Sở Hạ Lâm từ trên nhìn xuống Diệp Hỏa, cậu sờ sờ tóc Diệp Hỏa nói: “Tóc anh dài rồi.”

    Tóc Diệp Hỏa quả thật là có chút chắn mắt, hắn nói: “Lát nữa em cắt cho anh đi?” Sở Hạ Lâm cười hỏi: “Lát là bao nhiêu?”

    “Xem em có thể chống đỡ được bao lâu.” Diệp Hỏa ngẩng đầu, nắm cằm Sở Hạ Lâm kéo cậu xuống, Sở Hạ Lâm cúi người, nhắm mắt lại, nhẹ nhàng dán lên môi Diệp Hỏa.

    Môi của Sở Hạ Lâm hơi khô, Diệp Hỏa liếm liếm khóe môi Sở Hạ Lâm thầm nghĩ tiểu tử Sở Hạ Lâm này chỉ biết cho hắn uống nước, chính cậu rồi lại không uống.

    Đầu lưỡi Diệp Hỏa trượt vào khoang miệng của Sở Hạ Lâm, hắn hơi hé mắt, nhìn khuôn mặt Sở Hạ Lâm được ánh mặt trời chiếu đến ấm áp ôn hòa, tâm cũng mềm mại theo. Bọn họ cách nhau quá gần, dưới ánh nắng kia có thể nhìn thấy rõ mạch máu trên mí mắt của Sở Hạ Lâm.

    Người này là thuộc về mình.

    Đây là lần đầu tiên Diệp Hỏa có loại cảm giác vô cùng mãnh liệt vô cùng chân thật này.

    Mà một giây sau trái tim hắn nhói một cái.

    Người này chỉ là hiện tại vẫn còn thuộc về mình.

    Hắn nắm chặt cánh tay của Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm cảm nhận được khác thường, mở mắt nhìn Diệp Hỏa, hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Miệng em khô quá.” Diệp Hỏa nhìn trái nhìn phải mà nói cậu, hắn cầm ly nước trên bàn đưa cho Sở Hạ Lâm: “Uống nhiều nước a.”

    Sở Hạ Lâm dùng hai tay nhận ly nước, uống một ngụm.

    Móng mèo bằng nhung, tuy rằng có phân ra năm ngón, nhưng vẫn khó làm mấy động tác cầm nắm.

    “Phía dưới ướt không được sao?” Cậu nuốt nước xuống hỏi.

    Diệp Hỏa cười đẩy gọng kính: “Hai ta rốt cuộc ai lưu manh hơn ai?” Hắn nhìn bộ dạng hai tay cầm ly nước của Sở Hạ Lâm, lại trêu ghẹo: “Mèo con thật đáng yêu.”

    Sở Hạ Lâm lườm hắn một cái, đặt ly nước xuống bàn, liền quỳ gối giữa hai chân Diệp Hỏa.

    Hai móng vuốt của cậu một trái một phải bám đùi Diệp Hỏa, ghé đến dưới háng Diệp Hỏa dùng mũi cọ cọ.

    Diệp Hỏa nháy mắt liền không xong.

    Diệp Hỏa hít sâu một hơi, đưa tay xoa xoa đầu Sở Hạ Lâm: “Em —— “

    Lời còn chưa nói hết Sở Hạ Lâm liền hơi ngửa đầu, dùng răng cởi quần Diệp Hỏa.

    Sở Hạ Lâm ngậm khóa quần Diệp Hỏa kéo nó xuống, nhìn thấy dương vật dưới quần lót góc bẹt của Diệp Hỏa đã sớm nhô lên.

    “Hình dạng đều thấy rõ a…” Sở Hạ Lâm nói xong, môi cọ cọ dọc theo dương vật của Diệp Hỏa: “Chủ nhân.”

    Hô hấp của Diệp Hỏa dồn dập, hắn ra vẻ trấn định nhìn Sở Hạ Lâm, nói: “Dùng lưỡi liếm.” Miệng Sở Hạ Lâm cách lớp quần lót ngậm lấy dương vật của Diệp Hỏa, cậu duỗi đầu lưỡi ra, đầu tiên là liếm một cái thăm dò, ngay sau đó liền liếm từ đầu đến ngọn lại vừa liếm vừa mút, khiến lớp vải kia ướt nhẹp, dán chặt lấy dương vật của Diệp Hỏa.

    Cho dù cách một lớp vải Diệp Hỏa vẫn là thoải mái đến tê cả da đầu: “Nhanh một chút…” Hắn nói. Sở Hạ Lâm đeo tai mèo quỳ gối giữa hai chân hắn mang lại kích thích thị giác quá mức cường liệt, hắn cho dù đã nhắm mắt nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng nước phía dưới, cùng tiếng thở dốc truyền ra từ miệng Sở Hạ Lâm.

    Cứ tiếp tục như vậy… Diệp Hỏa sợ đến lúc đó chính mình thật sự sẽ mất mặt ở trong quần lót bắn ra.

    Sở Hạ Lâm ngửa mặt nhìn Diệp Hỏa.

    Người này rốt cuộc cũng lộ ra loại ánh mắt này.

    Diệp Hỏa đang khó nhịn, tràn ngập dục vọng nhìn mình. Còn muốn.. còn muốn khiến người này lộ ra biểu tình càng không xong hơn nữa, nói ra mấy lời càng thô tục hơn nữa…

    Cũng không biết bọn họ là Diệp Hỏa dạy dỗ cậu đến càng ngày càng lãng, hay là cậu dạy dỗ Diệp Hỏa đến càng ngày càng lưu manh…

    Sở Hạ Lâm dùng miệng vạch quần lót của Diệp Hỏa ra, dương vật cực nóng kia nháy mắt nảy ra ngoài, đánh vào mặt Sở Hạ Lâm, chất lỏng rỉ ra trên đỉnh thậm chí có một chút dính đến mũi cậu. Sở Hạ Lâm ngửa đầu nhìn vào mắt Diệp Hỏa, duỗi móng vuốt xoa nắn dương vật của Diệp Hỏa.

    Móng vuốt bằng nhung sờ đến khiến Diệp Hỏa giật mình một cái: “Em —— “

    “Em quên mất.” Sở Hạ Lâm làm ra vẻ vô tội, giơ móng vuốt làm bộ đáng yêu.

    Quỷ mới tin em. Diệp Hỏa nhíu mày nhìn cậu, rồi lại không phải không thừa nhận Sở Hạ Lâm như vậy quả thật có chút đáng yêu.

    Sở Hạ Lâm nịnh nọt dùng móng vuốt sờ chân Diệp Hỏa, lại cầm ly nước lên uống một ngụm nhỏ, nước vẫn còn trong miệng liền ngậm lấy dương vật của Diệp Hỏa.

    “Đệch…” Diệp Hỏa run rẩy, nước có chút lạnh bao vây lấy dương vật nóng bỏng của mình nhưng lại thoải mái đến không xong, đầu Sở Hạ Lâm tiến tiến lui lui, nước kia cũng theo đầu cậu sóng sánh trước sau. Nước dần lây dính độ nóng trong khoang miệng, dương vật Diệp Hỏa được ngâm ở trong nước ấm áp, sảng khoái đến sắp phát điên. Diệp Hỏa có chút giận dỗi, hắn đưa tay giữ đầu Sở Hạ Lâm, ấn đầu cậu về phía trước, Sở Hạ Lâm không kịp phản ứng, nước trong miệng liền tràn ra ngoài, nhỏ xuống đất.

    Diệp Hỏa thở hổn hển nâng cằm Sở Hạ Lâm lên: “Tên lưu manh em học được ở chỗ nào?”

    Sở Hạ Lâm lấy tay lau miệng: “Anh nói xem thoải mái hay không thoải mái?”

    Diệp Hỏa quay đầu đi không nói lời nào.

    Sở Hạ Lâm dán đến gần dùng móng vuốt mò vào trong áo sơ mi của Diệp Hỏa sờ loạn: “Lúc hỏi em hăng say như vậy, hiện tại rồi lại không nói…”

    Diệp Hỏa bị cậu giỡn đến thẹn quá hóa giận, nắm vòng cổ của cậu kéo Sở Hạ Lâm đến gần, cầm dương vật liền nhét vào miệng Sở Hạ Lâm: “Em nha.. cái này cũng không ngăn được miệng em…”

    Sở Hạ Lâm nghe lời ngậm lấy dương vật của Diệp Hỏa, khó khăn nói: “Anh nhưng lại không nói rõ là cái nào a?” Đầu lưỡi của cậu vòng quanh quy đầu của Diệp Hỏa: “Gậy thịt? Dương vật?” Đầu lưỡi của cậu đảo qua lỗ đỉnh cùng rãnh quy đầu lại nuốt toàn bộ dương vật vào: “Chủ nhân không nói rõ, em làm sao hầu hạ được ngài a —— “

    Diệp Hỏa đè gáy Sở Hạ Lâm lại ưỡn eo lên, dương vật vừa thô vừa dài mấy lần đâm đến cổ họng chật hẹp của Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm lập tức bị sặc đến trào nước mắt, cũng không rảnh nói nữa.

    “Con mẹ nó còn không trị được em.” Diệp Hỏa tuy ngoài miệng nói vậy, nhưng vẫn là xoa xoa đầu trấn an Sở Hạ Lâm, lui dương vật ra ngoài một chút. Tai mèo đeo trên đầu Sở Hạ Lâm lắc lư từ trước ra sau, rồi lại thật sự có mấy phần bộ dạng của mèo.

    “Dùng lưỡi liếm, liếm thoải mái anh liền bắn lên mặt em.” Diệp Hỏa tức giận nói.

    Theo số lần khẩu giao ngày càng nhiều, kỹ thuật của Sở Hạ Lâm cũng càng ngày càng tốt. Cậu hóp lại gò má nhẹ nhàng mút lấy quy đầu của Diệp Hỏa, day day phía trước, thỉnh thoảng lại nuốt vào toàn bộ dương vật của hắn, dùng lưỡi liếm hôn cả cây từ dưới lên trên.

    Diệp Hỏa dần dần có chút không chống đỡ được, cậu nắm Sở Hạ Lâm nói: “Có thể…”

    Tuy nói muốn bắn lên mặt cậu, nhưng trong lòng Diệp Hỏa vẫn là không nỡ. Sao có thể thật sự làm như vậy, trước mắt chính là người mình quý trọng nhất.

    “Có thể… nhả ra…” Diệp Hỏa cắn răng, lại ý đồ đẩy Sở Hạ Lâm ra: “Đủ rồi…”

    “Muốn bắn rồi?” Sở Hạ Lâm hỏi, một bên nói một bên ngửa đầu nhìn hắn, tầm mắt Diệp Hỏa chống lại cậu, một cái nhịn không được liền bắn ra.

    Diệp Hỏa chịu không nổi nhất chính là lúc Sở Hạ Lâm nhìn hắn khi khẩu giao cho hắn.

    Chóp mũi Sở Hạ Lâm tràn đầy mùi vị của Diệp Hỏa, trên mặt còn dính tinh dịch của Diệp Hỏa, ngực cũng vậy. Có chút tinh dịch thậm chí bắn đến tai mèo cùng móng mèo của Sở Hạ Lâm.

    Diệp Hỏa ngây ngẩn cả người, hắn liền vội vươn tay rút ra mấy tờ giấy muốn lau sạch cho Sở Hạ Lâm, chính là cảnh sắc này thật mẹ nó đẹp.

    Chỉ cần một bộ dạng này của Sở Hạ Lâm liền đủ để khiến hắn cứng một lần nữa.

    Hắn lại có chút lưu luyến nhìn thêm một chốc, cuối cùng vẫn là giúp Sở Hạ Lâm lau lau mặt, nói: “Xin lỗi.” “Giả bộ cái gì a.” Sở Hạ Lâm cười dạng chân ngồi trên đùi Diệp Hỏa, móng vuốt cũng xoa xoa ngực Diệp Hỏa, nói: “Rõ ràng anh rất thích.”

    Diệp Hỏa không đáp lại cậu, tay không dấu vết xoa xoa mông Sở Hạ Lâm, lại nắm lấy đuôi mèo của Sở Hạ Lâm giật một cái. Sở Hạ Lâm thoáng cái liền mềm nhũn ở trên người Diệp Hỏa.

    “Hiện tại hai ta rốt cuộc ai rất thoải mái? Mèo con?” Diệp Hỏa nắm chặt đuôi mèo rút ra ngoài, lại dùng lực đâm về.

    “A…” Sở Hạ Lâm rên một tiếng cắn xuống vai Diệp Hỏa.

    “Ô, mèo hoang phát tình?” Diệp Hỏa xoa đầu Sở Hạ Lâm, tay kia tiếp tục chơi với đuôi mèo của Sở Hạ Lâm, đã có đuôi mèo này Diệp Hỏa cũng không cần phí hết tâm tư làm mở rộng cho Sở Hạ Lâm. Sở Hạ Lâm chỉ ư ư a a ghé vào vai Diệp Hỏa, chỉ một chốc huyệt sau liền bị đuôi mèo quấy đến ngập nước. Cậu không cam lòng lẩm bẩm: “Là mèo nhà….”

    “Hả?” Diệp Hỏa chạm nhẹ vào môi cậu.

    “Là mèo của anh…” Sở Hạ Lâm lại nói nhỏ.

    “Được được được…” Diệp Hỏa cười hôn hôn cổ cậu.

    Trên cổ Sở Hạ Lâm vẫn còn dấu hôn ngày hôm qua, Diệp Hỏa thấy trên người cậu mang theo dấu vết của mình lại có chút kích động, động tác trên tay cũng dần nhanh.

    “Em nghe xem…” Diệp Hỏa cắn cắn vành tai Sở Hạ Lâm: “Em nói không sai, phía dưới của em rất ướt.”

    Sở Hạ Lâm ưỡn eo, huyệt sau tê rát khó nhịn, dâm thủy phía dưới chảy ra đã khiến quần Diệp Hỏa ướt nhẹp. Cậu hạ eo xuống, huyệt sau lúc mở lúc đóng mút lấy bịt hậu môn, làm thế nào cũng không thỏa mãn, Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa làm nũng: “Anh… rút ra đi…”

    Diệp Hỏa vừa bắn ra một lần, lúc này không chút hoang mang. Hắn cầm đuôi mèo của Sở Hạ Lâm lên dùng chóp đuôi lướt qua xương cụt của cậu, cười nói: “Chỗ này của em còn đau không?” Nhìn Sở Hạ Lâm cắn môi run rẩy, lại dùng cái đuôi kia lướt qua eo quét đến đầu vú của Sở Hạ Lâm: “Còn nơi này?”

    Giọng Sở Hạ Lâm mang theo nức nở cầu xin tha: “Đừng chơi nữa… a…”

    “Không phải chỗ này?” Diệp Hỏa gẩy gẩy đuôi mèo, hắn cười xấu xa hôn hôn môi Sở Hạ Lâm: “Không phải muốn cái này?” “Muốn anh…” Cậu dùng sức co lại huyệt sau, nhưng bịt hậu môn kia quá ngắn, đừng nói sâu, ngay cả nơi thoải mái đều chạm không đến: “A… ư… khó chịu…”

    “Nói dễ nghe một chút.” Diệp Hỏa nhéo nhéo má Sở Hạ Lâm, muốn cậu gọi “chủ nhân” một lần nữa.

    Sở Hạ Lâm ôm bả vai Diệp Hỏa, dán vào tai hắn kêu khẽ: “Meo…”

    Diệp Hỏa vừa bực vừa buồn cười, hắn xoay vòng cái đuôi kia, vẫn là rút nó ra. Diệp Hỏa vừa rút bịt hậu môn ra Sở Hạ Lâm liền đỡ dương vật của Diệp Hỏa ngồi xuống, Diệp Hỏa còn chưa kịp phản ứng dương vật đã đi vào một nơi ấm áp.

    “Chậm một chút.” Diệp Hỏa đỡ eo cậu, vừa cười nói: “Vừa rồi không nên phí sức lau sạch cho em…” Sở Hạ Lâm hoàn toàn nuốt vào dương vật của Diệp Hỏa, huyệt sau vừa mới làm qua còn có chút sưng, kich thước của bịt hậu môn còn dễ, nhưng dương vật của Diệp Hỏa đi vào lại khiến cậu vừa đau vừa thoải mái, cậu thở dồn dập, móng mèo nắm chặt áo Diệp Hỏa, “Nhịn một chút.” Diệp Hỏa hôn hôn cổ cậu, blu trắng của Sở Hạ Lâm đã tuột đến khuỷu tay, mặc cũng giống như không mặc. Diệp Hỏa hôn hôn vai cậu, nhẹ nhàng đâm lên.

    “A…” Sở Hạ Lâm cắn chặt răng.

    Diệp Hỏa có chút khẩn trương hỏi: “Đau?”

    “Không đau… a…”

    Thấy Sở Hạ Lâm vặn vẹo eo, lúc này Diệp Hỏa mới đỡ eo cậu bắt đầu chuyển động, rồi lại không dám động quá ác.

    Vòng đeo trên cổ Sở Hạ Lâm theo cử động lên xuống của cậu mà loạn kêu leng keng, cậu bị làm đến thoải mái, lên xuống rên rỉ phun ra nuốt vào dương vật của Diệp Hỏa. Diệp Hỏa vốn đau lòng cậu, vừa thấy cậu đang ở kia động đến sung sướng, trên mặt cùng ngực còn dính tinh dịch của mình, cũng có chút nhịn không được.

    “Biểu hiện xem như không tệ a…” Diệp Hỏa nói.

    Móng vuốt của Sở Hạ Lâm cầm lên vòng đeo cổ: “Lục lạc… a… vẫn luôn kêu… ô ô…”

    “Đó mới là mèo nhỏ nhà anh a.” Diệp Hỏa cười, hắn nhéo nhéo mông Sở Hạ Lâm, dùng sức đâm vào, Sở Hạ Lâm cong người lên, ngón chân quặp lại.

    “Bảo em loạn phát tao.” Diệp Hỏa lấy tay xoa nắn dương vật của Sở Hạ Lâm, khẽ nói: “Em lại meo một tiếng cho anh xem…”

    Sở Hạ Lâm thoải mái đến độ lại đi cắn bả vai Diệp Hỏa, Diệp Hỏa cười cười: “Mèo con còn học được cắn người.”

    “Anh lão lưu manh…” Sở Hạ Lâm mắng, Diệp Hỏa người kia vốn dĩ ngay cả lúc làm tình đều nghiêm túc đi đâu rồi…

    “Em tiểu lưu manh.” Diệp Hỏa vỗ vỗ mông Sở Hạ Lâm, đâm đến chỗ mẫn cảm của Sở Hạ Lâm: “Có bản lĩnh lại meo cho chủ nhân một tiếng.” Diệp Hỏa vân vê quy đầu của Sở Hạ Lâm, ngón cái thỉnh thoảng đảo qua lỗ đỉnh của cậu.

    Phía trước đằng sau đều được chăm sóc tốt, Sở Hạ Lâm thoải mái đến hai mắt trắng dã, dưới thân ẩm ướt lại dính dấp: “Chủ nhân.. a… chủ nhân ô ô… meo… a a… meo…”

    Diệp Hỏa kéo cậu, đỡ Sở Hạ Lâm đã mềm thành một bãi đặt xuống khoảng trống trên bàn, đâm từ sau đến trước.

    Sở Hạ Lâm bị đâm đến thần trí tan rã, tai mèo đong đưa, hai chân bị Diệp Hỏa tách ra thành hình chữ m, vô cùng xấu hổ, mấy lần đều muốn vòng lấy eo Diệp Hỏa, rồi lại lập tức bị mở ra.

    Diệp Hỏa gác hai chân Sở Hạ Lâm lên vai mình, hai tay nắm lấy phần cổ tay ở phía dưới bao tay móng mèo của cậu, ghé người lên trước hôn xuống môi Sở Hạ Lâm.

    “Diệp Hỏa… a… a… Diệp Hỏa…” Sở Hạ Lâm không còn nói được gì, trong mắt trong lòng trong đầu cũng chỉ còn một người trước mắt này. Trong lòng cậu tràn ngập một thứ cảm xúc muốn cho người biết rồi lại không thể diễn tả bằng lời, đành phải lặp đi lặp lại từ thích cùng yêu với Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa ôn hòa hôn xuống trán, đôi mắt, chóp mũi cùng bờ môi của Sở Hạ Lâm, dưới thân lại mạnh mẽ ra vào, làm đến chất lỏng từ huyệt sau của Sở Hạ Lâm bắn tung tóe, bắp đùi của hai người đều ướt đẫm.

    Lúc này thân thể Sở Hạ Lâm mẫn cảm muốn chết, Diệp Hỏa hôn vào xương quai xanh của cậu, cậu nhỏ giọng nức nở, khóe mắt đều sắp tràn ra nước mắt.

    “Em thật tốt.” Diệp Hỏa cắn cắn xương quai xanh Sở Hạ Lâm: “Thật tốt.” Diệp Hỏa nói.

    “A a… ư…” Sở Hạ Lâm ôm Diệp Hỏa: “Thích… ô ô… chủ nhân… a a… lão công… thích… a a…”

    Diệp Hỏa lại hôn đầu vú cậu, Sở Hạ Lâm thoải mái đến cong eo, nhỏ giọng kêu: “Muốn… a a… muốn bắn…”

    “Này thì không được?” Diệp Hỏa tuy rằng nói vậy, biết rõ cậu mệt mỏi một đêm, cũng không khi dễ cậu, chuyên tâm chiếu cố điểm mẫn cảm của cậu, chỉ chốc lát sau đã bị tiểu Sở phun ra tinh dịch đầy một tay.

    Hắn bôi tinh dịch trên tay lên ngực Sở Hạ Lâm, hòa chung với của mình, bôi ngực Sở Hạ Lâm đến một mảnh bóng loáng.

    Hắn đợi một chốc, thấy Sở Hạ Lâm đã hòa hoãn liền dùng tư thế này làm cậu, hắn cười nói: “Mèo hoang nhỏ thoải mái rồi, hiện tại nên cho anh thoải mái a.”

    Lúc này mặc dù Sở Hạ Lâm đã bị làm đến mềm nhũn, nhưng huyệt sau vẫn tham lam xoắn lấy dương vật của Diệp Hỏa không tha.

    Diệp Hỏa bị cậu hút đến não tủy cũng sắp bị hút ra rồi, hắn nói: “Chủ nhân đều phải bị em ép khô rồi.”

    “Ép khô anh… a…” Sở Hạ Lâm nâng tay ôm lấy Diệp Hỏa: “Không cho anh tìm mèo hoang khác…”

    “Nơi nào có mèo hoang.” Diệp Hỏa cười vén lên tóc mái Sở Hạ Lâm: “Nuôi một mình em là đủ rồi…”

    Đầy người đầy mặt Sở Hạ Lâm lúc này đều là tinh dịch của mình cùng Diệp Hỏa, vẻ mặt cũng chứa đầy tình dục, Diệp Hỏa bị kích thích có chút chịu không được, đỉnh mấy chục lần vào chỗ sâu bên trong, bắn ra trên bụng Sở Hạ Lâm.

    Chương 34

    Ngụy Trừng ngồi trong phòng làm việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, cậu liếc nhìn đồng hồ dưới góc phải của màn hình —— bốn giờ năm mươi bảy, sắp đến giờ tan tầm rồi.

    Cậu đang chuẩn bị thu dọn đồ đạc, đứng dậy chợt nghe thấy có người gõ cửa, đầu Ngụy trừng nháy mắt liền đâu, mỗi lần đều là sắp đến giờ tan tầm liền đến việc.

    Người đến là thuộc hạ của cậu, nói thật cũng không phải chuyện trên công việc. Cậu ta đưa tới thiệp mời cùng bánh kẹo cưới, nói hai ngày nữa cậu ta sẽ kết hôn, mong phó cục Ngụy vui lòng nhận cho.

    Ngụy Trừng theo phép lịch sự cười cười nhận thiệp mời, lại khách sáo một phen. Đã đến giờ tan tầm, Ngụy Trừng thu dọn đồ đạc ra cửa, ở trước cửa lại thấy được cậu cấp dưới kia. Người nọ đang ở trước cửa nói chuyện gì đó với một nữ sinh, Ngụy Trừng nhìn bộ dạng của hai người bọn họ, nữ sinh kia hẳn là vị hôn thê của cậu ta.

    Đã đến lúc này rồi còn có tâm tư kết hôn? Ngụy Trừng khẽ hừ một tiếng.

    Từ đầu đến giờ có tên trên danh sách này có chỗ dựa liền không biết sợ*, trong vòng hơn một tháng này, kết hôn sinh con nhưng cũng là chuyện thường.

    (*Nguyên văn 有恃无恐 hữu thị vô khủng: thị là chỗ dựa, khủng là sợ.)

    Ngụy Trừng lấy ra thiết bị đầu cuối* mở ra tư liệu về nam sinh kia, đoán chừng cách ngày cậu ta ‘mất tích’ cũng chỉ còn lại hai tháng nữa, không biết Diệp Hỏa cùng Diệp Diễm có thể chạy đến trước hay không…

    (*终端机 chung đoan cơ: Một thiết bị đầu cuối máy tính là một thiết bị phần cứng điện tử hoặc điện cơ được sử sụng để nhập dữ liệu vào, và hiển thị hoặc in dữ liệu ra từ một máy tính hoặc một hệ thống điện toán.)

    Được rồi, cho dù bọn họ có tới hay không đều là một chuyện khác rồi.

    Hai người bọn họ trên đất liền sống thật tốt, muốn gì có đó. Nếu như có thể phá giải vòng cổ của Diệp Diễm còn có thuốc giải cho thứ phóng ra từ vòng cổ… bọn hắn ngược lại không cần tới “Thuyền cứu nạn” tìm cậu.

    Ngụy Trừng một bên đi về phòng một bên nghĩ, thời điểm đi ngang qua một căn phòng cậu do dự một chút, vẫn là móc chìa khóa ra.

    Cửa vừa mở, bên trong liền truyền tới âm thanh chém giết.

    Một thiếu niên mười bảy mười tám tuổi đang vùi mình trên sô pha, trên màn hình là hai nhân vật đang đánh đến khó phân thắng bại.

    Thiếu niên vừa nghe thấy tiếng mở cửa liền tắt tivi, nhét cần điều khiển vào giữa sô pha.

    “Đừng giấu, thiếu gia.” Ngụy Trừng dựa cửa có chút bất đắc dĩ nhìn thiếu niên: “Là anh.”

    “Thầy…?” Thiếu niên thấy là Ngụy Trừng, khuôn mặt trắng bệch mới có chút huyết sắc, cậu cuống quít đứng dậy, chăn lông đang đắp trên đùi liền rơi xuống đất, thiếu niên mở miệng nói: “Em còn tưởng rằng hôm anh anh không… khụ khụ khụ…”

    Ngụy Trừng đi qua nhặt chăn lên đắp cho cậu, sờ đến bàn tay lạnh buốt của cậu, lại cởi áo choàng phủ lên vai cậu, một bên lẩm bẩm: “Thân thể kém như vậy, như thế nào cùng một kiểu đức hạnh* giống như em trai cậu.”

    (*bộ dạng, nhưng í xấu, chế giễu.)

    “Thầy nói gì?” Thiếu niên không nghe rõ lời Ngụy Trừng nói, vừa dứt lời lại không ngăn được ho ra tiếng.

    “Không có gì.” Ngụy Trừng rót cho cậu ly nước, giúp cậu thuận khí.

    “Anh là đến đưa em cái này.” Cậu móc ra hai phần kẹo mừng từ trong túi, thiếu niên mừng rỡ cầm vào tay liền muốn lột ra, bị Ngụy Trừng đè lại: “Đợi em không ho mới được ăn.”

    “Vậy phải đợi đến cuối đời a.” Thiếu niên bất đắc dĩ cười cười, cất kẹo vào, nếu để cho cha phát hiện, tránh không được phải bị ăn mắng.

    “Đời này.” Ngụy Trừng xoa xoa đầu cậu, lại hỏi: “Đề mục lần trước để lại em làm chưa?”

    Thiếu niên cầm sổ ghi chép từ trên bàn trà qua, hỏi Ngụy Trừng mấy đề cậu đánh dấu: “Thầy phải nhanh dạy em, bằng không ba trở về lại phải mắng em a.”

    Bởi vì chỗ tránh nạn cũng không ít thiếu niên đang độ tuổi đi học, “Thuyền cứu nạn” cũng có trường học. Nhưng thiếu niên trước mắt thân thể quá kém, ra khỏi căn phòng này cũng khó, càng đừng nói đến trường đi học.

    Ngụy Trừng đã dạy thiếu niên mấy ngày rồi, thiếu niên thông minh chăm chỉ, học cũng rất nhanh.

    Chẳng quá đứa nhỏ mười bảy mười tám tuổi đều là ham chơi, sau khi giải đề xong thiếu niên liền đòi Ngụy Trừng cùng chơi game. Ngụy Trừng thấy hôm nay cũng không bận gì, cũng không miễn cưỡng, chẳng qua là sau khi dẫn cậu vào cũng chỉ khép hờ chứ không khóa, cậu dùng tay ra hiệu chớ có lên tiếng với thiếu niên: “Nhỏ giọng một chút, như vậy ba em trở về chúng ta có thể nghe thấy.”

    Thiếu niên liền vui vẻ đưa cần điều khiển qua. Thiếu niên đánh game cũng là một tay lão luyện, Ngụy Trừng thật mau liền thua sạch sẽ.

    “Thầy ở đây không đúng… phải chơi thế này.” Cậu vừa nói vừa cầm hai tay của Ngụy Trừng, cầm đến bàn tay phải cứng ngắc lạnh như băng, cậu giật mình vội vàng buông tay xin lỗi: “Xin lỗi…”

    “Không có gì phải xin lỗi.” Ngụy Trừng nói.

    “Còn đau không?”

    “Không đau.”

    “Em có thể nhìn qua không?”

    “Em đã nhìn mấy lần rồi?” Ngụy Trừng mặc dù nói vậy, nhưng vẫn là gỡ bao tay xuống, đưa tay tới trước mặt thiếu niên. Thiếu niên nhìn chằm chằm bàn tay bằng máy kia, lại cởi nút ra xắn tay áo của Ngụy Trừng lên trên. Ngụy Trừng thấy cậu vất vả, liền dứt khoát cởi bỏ sơ mi để trần ngực cùng cánh tay ra cho thiếu niên, một bên trêu ghẹo: “Em chính là muốn nhìn anh cởi áo đúng không?”

    Toàn bộ vai phải của cậu cũng đều là máy, dưới ánh đèn còn phản xạ ánh bạc của kim loại.

    Thiếu niên vuốt ve cánh tay phải của Ngụy Trừng, nói: “Hiện tại anh nói không đau, lúc ấy nhất định đau.” Dừng một chút lại nói: “Rốt cuộc là ai khiến anh thành như vậy? Anh dù thế nào cũng không nói, anh nói cho em, em tìm hắn báo thù!”

    Ngụy Trừng bật cười, cậu không cách nào tưởng tượng được tình cảnh hai bệnh nhân thâm niên cùng đánh nhau. Vừa nghĩ tới Diệp Hỏa, nụ cười của Ngụy Trừng cứng lại trên mặt.

    Thiếu niên dễ dàng đâm thủng nụ cười của Ngụy Trừng, nói: “Thầy cười thật khó nhìn.”

    Ngụy Trừng nắm chặt bàn tay bằng máy kia, hiện tại cậu đã có thể linh hoạt sử dụng cánh tay này rồi, còn nhớ rõ lúc vừa gắn tay này vào, thật sự là làm gì cũng không được.

    Thiếu niên vốn còn muốn hỏi gì, nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân, nói nhỏ: “Ba em về rồi.” Một bên nói một bên cuống quít dọn đồ, hai tay cầm đồ không ngừng run rẩy.

    Tiếng bước chân này Ngụy Trừng lại vô cùng quen thuộc, máu trong người chợt lạnh, nhanh chóng chỉnh lại quần áo, ngồi nghiêm chỉnh bên cạnh thiếu niên.

    Người tới mở cửa, đặt cặp công văn xuống đất, nhìn thấy Ngụy Trừng liền lên tiếng chào hỏi: “Cậu đến rồi?”

    Ngụy Trừng gật gật đầu, cứng ngắc kêu: “Chú Diệp.”

    Diệp Cảnh Ưng nhìn chung quanh, đến trên bàn cầm vở ghi chép lên, hỏi thiếu niên trên ghế sô pha: “Hôm nay con học cái gì, Tiểu Viêm?”

    Sợ hãi đối với Diệp Cảnh Ưng đã khắc sâu vào xương cốt Ngụy Trừng, từ lần đầu tiên nhìn thấy Diệp Cảnh Ưng Ngụy Trừng đã cảm thấy người này âm lãnh đến đáng sợ.

    Khi đó Diệp Cảnh Ưng vẫn là đồng sự của cha Ngụy Trừng, Ngụy Trừng có khi đến đơn vị tìm cha sẽ thấy bóng dáng của Diệp Cảnh Ưng.

    Diệp Cảnh Ưng dù thế nào cũng là khuôn mặt khó đăm đăm*, bận rộn làm này làm kia, Ngụy Trừng gọi ông chú Diệp ông cũng chỉ gật đầu, sẽ không đùa giỡn với hậu bối như những người lớn khác.

    (*Nguyên văn 板着一张脸 bản trứ nhất trương kiểm: tỏ vẻ bất mãn, mặt k biểu tình, k vui, hỏi cái j cũng xa cách, khiến người nhìn k thoải mái kỳ thật bản thân cũng k vui vẻ.)

    Ký túc xá của nhân viên phòng nghiên cứu đều cùng một chỗ, đám con nít hợp lại chơi chung với nhau, Ngụy Trừng rồi lại chưa từng gặp qua Diệp Hỏa. Phòng Diệp Hỏa tại tầng một, Ngụy Trừng thấy hắn cũng chỉ là qua mấy lần thông qua cửa sổ nhìn thấy Diệp Hỏa dựa bên cửa sổ đọc sách. Diệp Hỏa thấy Ngụy Trừng nhìn hắn thì gật gật đầu, sau đó lại dời mắt về lại trang sách, không nói một câu. Ngụy Trừng chưa từng quan sát Diệp Hỏa ở khoảng cách gần, mỗi lần tiểu Diệp ra ngoài đều là dáng vẻ bệnh tật, che phủ kín bưng chỉ lộ ra đôi mắt.

    Lúc nhỏ Ngụy Trừng cũng rất sợ Diệp Hỏa, tiểu Diệp giống như cha hắn cả ngày đều là một bản mặt, tuy rằng biết rõ đạo lý hiểu phép lịch sự sẽ đáp lại lời của người lớn, nhưng hắn không nói nhiều, người lớn trêu chọc hắn hắn cũng không cười.

    Diệp Hỏa sáu tuổi thì cha mẹ ly hôn, Diệp Cảnh Ưng chuyển ra khỏi khu ký túc xá, Ngụy Trừng liền không còn mấy cơ hội nhìn thấy hắn.

    Nhưng từ ngày hôm đó Ngụy Trừng ngược lại có thể thường xuyên gặp Diệp Hỏa. Cậu cùng tuổi với Diệp Hỏa, về sau lại cùng một trường tiểu học với Diệp Hỏa, tuy rằng không chung lớp, nhưng mỗi ngày cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy. Tiểu Diệp Hỏa mỗi ngày đều chết dí trong nhà, làn da do không phơi nắng mà trắng bệch, lúc nào cũng là vẻ mặt mất hứng, giống như Ngụy Trừng, những bạn học nhỏ khác đều sợ hắn. Con nít lanh mồm lanh miệng lại thích náo nhiệt, dù chỉ là chuyện lông gà vỏ tỏi cũng dễ dàng ba người thành hổ*, rất nhanh Diệp Hỏa liền từ đối tượng bị sợ hãi biến thành đối tượng bị trêu chọc.

    (*三人成 tiếng đồn cứ lặp đi lặp lại có thể khiến người ta tin là thật.)

    Tiểu Diệp Hỏa tuy rằng tính cách không tốt nhưng cũng không để bụng trong miệng những người khác nói gì, nhưng con thỏ nóng này cũng có lúc cắn người, huống chi Diệp Hỏa là một con sói.

    Bọn họ biết rõ Diệp Hỏa không thích bị đụng liền càng muốn đụng vào hắn, lúc đầu chỉ giả bộ như lơ đãng đụng phải, mấy loại đánh nhỏ nháo nhỏ* tựa như lúc đi ngang qua giả bộ đụng vai một cái này, về sau biến thành lớn mật trêu chọc trắng trợn.

    (*小打小闹 tiểu đả tiểu nháo.)

    Loại ác ý vô thức từ trẻ con là đáng sợ nhất.

    Lần đầu tiên Ngụy Trừng nhìn thấy trên mặt Diệp Hỏa có biểu tình rõ ràng chính là ở một lần sau khi tan học, một đám con nít bao quanh Diệp Hỏa ở sân thể dục, xô xô đẩy đẩy, chỉ chốc sau liền lao vào đánh nhau. Ngụy Trừng từ nhỏ đã có tinh thần trọng nghĩa cao, dù cho sợ Diệp Hỏa, cậu cũng chạy ra khỏi phòng học, nắm cánh tay đứa nhỏ đang đánh người kéo ra, la lớn: “Các cậu không được khi dễ… Diệp Hỏa?!”

    Diệp Hỏa bị cậu nắm vai kéo qua, nhe răng, hai mắt đỏ hồng đều lộ ra oán hận. Ngụy Trừng lần đầu tiên nhìn thấy loại biểu tình thô bạo như thế ở trên mặt một đứa bé, mà đứa nhỏ dưới đất đã bị hắn đánh đến đầu rơi máu chảy, răng mất mấy cái.

    Thì ra đám nhỏ ồn ào vây quanh vốn nhìn thấy cầm đầu bị đánh cũng không dám tiến lên, chỉ đứng bên cạnh nhìn, đều bị sợ liên lụy.

    Ngụy Trừng kéo Diệp Hỏa một cái, đứa bé bị đánh kia lập tức chạy mất, mấy đứa nhóc vây xem cũng nhao nhao tan tác mỗi đứa một ngả, trên sân chỉ còn lại Ngụy Trừng cùng Diệp Hỏa.

    Ngày hôm sau Diệp Hỏa cũng bởi vì đánh nhau mà bị mời phụ huynh, thì ra đứa bé cầm đầu kia mang thương về nhà, người trong nhà cho rằng nó ở trường bị khi dễ, la hét muốn đòi công đạo. Đám nhóc kia lúc này lại nhao nhao nhảy ra chỉ trích Diệp Hỏa ra tay trước, Diệp Hỏa không nói một lời dựa tường đứng đấy.

    Ngụy Trừng biết chuyện này vội vàng chạy đến văn phòng, thay Diệp Hỏa giải thích nói là đám nhỏ kia khi dễ người trước.

    Trong nhà đứa bé kia cũng có chút quyền thế, mặc dù giáo viên không thiên vị ai, nhưng sự tình cuối cùng cũng không giải quyết được gì.

    Ngụy Trừng giận dữ nói với Diệp Hỏa: “Chuyện này không phải cậu sai! Vốn dĩ là bọn họ khi dễ người trước!”

    Diệp Hỏa ngược lại không nói gì, đến căn tin mua hai que kem, lại thở hổn hển chạy về, chia cho Ngụy Trừng một cây.

    Ngụy Trừng ăn kem hỏi: “Rõ ràng không phải cậu sai, vì sao cậu không nói lời nào?”

    “Tớ đã nói với giáo viên.” Diệp Hỏa nói: “Bọn họ nhiều người như vậy, tớ chỉ có một cái mồm, cứ lặp lại một câu thì có ý nghĩa gì? Nếu cô giáo đã tin tớ, từ lần đầu tớ nói cô cũng nên hiểu, không tin lời tớ mà nói, có nói nhiều hơn nữa cũng có tác dụng gì?”

    Dừng một chút hắn lại nói tiếp: “Lần này quả thật là lỗi của tớ.”

    “Không phải —— “

    “Tớ không nên trực tiếp đánh nó, hẳn là lén lút…” Diệp Hỏa lầm bầm, nói cái gì Ngụy Trừng nghe không rõ.

    Về sau đám nhỏ khi dễ người kia lại là từng đứa từng đứa bị báo ứng mà không rõ lý do, rồi lại không biết là ai làm, đành phải im lặng chịu đựng.

    Từ sau lần đó Ngụy Trừng cùng Diệp Hỏa liền trở thành bạn, rồi sau đó gặp Diệp Diễm, ba người liền thành anh em tình cảm sâu đậm, thẳng đến khi sự kiện kia phát sinh.

    Nhiều khi Ngụy Trừng nghĩ, nếu như tất cả mọi chuyện cũng giống như khi còn bé, ai đúng ai sai vừa nhìn liền thấy thì tốt biết bao.

    Lần thứ hai Ngụy Trừng nhìn thấy Diêp Cảnh Ưng, Poseidon đã phát triển như mặt trời ban trưa

    Cậu vốn muốn đến phòng thí nghiệm tìm Diệp Hỏa, rồi lại đụng phải Diệp Cảnh Ưng mới từ phòng thí nghiệm đi ra.

    Vài chục năm trôi qua Diệp Cảnh Ưng rồi lại không có gì biến hóa. Tuy rằng Diệp Hỏa cùng Ngụy Trừng là bạn thân, nhưng cũng rất ít khi nhắc đến Diệp Cảnh Ưng với Ngụy Trừng. Lúc ấy Ngụy Trừng đối với Diệp Cảnh Ưng cũng không hiểu nhiều lắm, chỉ vụng về chào ông: “Chú Diệp.”

    Diệp Cảnh Ưng lôi kéo Ngụy Trừng hy vọng mời cậu ăn cơm, cảm ơn cậu nhiều năm qua đã chiếu cố Diệp Hỏa. Ngụy Trừng hỏi vì sao không gọi Diệp Hỏa tới, Diệp Cảnh Ưng giải thích Diệp Hỏa vừa mới làm bên phòng thí nghiệm, chốc lát cũng chưa động đậy được.

    Ngụy Trừng cũng biết Diệp Hỏa thí nghiệm không đến mấy tiếng thì cũng chưa xong, liền theo Diệp Cảnh Ưng tìm một nhà hàng gần đây để chờ Diệp Hỏa.

    Diệp Cảnh Ưng trở nên hòa ái không ít, ông ta đi thẳng vào vấn đề nói đến chuyện Poseidon cùng “Thuyền cứu nạn”. Ngụy Trừng vốn sững sờ, uống một ngụm cà phê, nghe ông tiếp tục giải thích.

    “Cậu có nghĩ rằng, kỳ thật ‘Thuyền cứu nạn’ là một chuyện tốt hay không?” Diệp Cảnh Ưng lý luận, lại lấy ra số liệu, cuối cùng ông nói: “Phải đặt đại cục làm trọng.” Ngụy Trừng có chút tức giận, rồi lại e ngại Diệp Cảnh Ưng là trưởng bối không tiện mở miệng, cậu cười ha hả: “Vậy… vậy cũng không thể làm như thế a… đây quả thật là lấy mạng người ra đùa, chú nói thử xem?”

    “Kéo dài nhân loại, duy trì chức năng hoạt động bình thường của trái đất ở mức độ lớn nhất, chẳng lẽ không được?” Diệp Cảnh Ưng hỏi.

    “Dùng hy sinh gần như sinh mệnh của toàn bộ loài người vì đại giới sao?”

    Diệp Cảnh Ưng chỉ vào những người ăn xin lang thang trên đường hỏi: “Những người này còn sống, nhưng cho dù còn sống thì có ý nghĩa gì? Bọn họ cả ngày tầm thường vô vị không làm mà hưởng, chỉ đơn thuần hưởng thụ phúc lợi tiêu hao tài nguyên, tánh mạng của bọn họ thì có ý nghĩa gì?”

    “Những lời này của chú Diệp cũng không đúng a, mạng người nào có đắt rẻ sang hèn, người trên danh sách thì cao quý hơn người thường hay sao? Chưa chắc là vậy.” Ngụy Trừng nói.

    “Quả thật chưa chắc.” Diệp Cảnh Ưng nói: “Tôi cảm thấy cậu không bằng Diệp Hỏa.”

    Ngụy Trừng nghe thấy lời này của Diệp Cảnh Ưng thì ngây ngẩn cả người, hỏi: “Lời này của chú Diệp là có ý gì…”

    “Diệp Hỏa có trên danh sách, cậu không biết sao?” Diệp Cảnh Ưng hơi nhướng mày, dừng một chút lại nói: “Diệp Hỏa thế nhưng là một trong số những người ở phòng thí nghiệm hiếm hoi có tên trên danh sách a. Lại nói, cậu căn bản cũng chưa xem qua danh sách đi…?”

    “Tôi đã xem.” Ngụy Trừng nói: “Nhưng…”

    Diệp Cảnh Ưng nghĩ một chút đột nhiên hỏi: “Tư liệu của cậu đều là lấy từ Diệp Hỏa sao?”

    Ngụy Trừng không đáp, im lặng cầm ly cà phê lên lại uống một ngụm.

    Qua hồi lâu Ngụy Trừng hỏi: “Vậy… vậy Diệp Diễm…?”

    “Diệp Diễm là em trai tôi, đương nhiên…” Diệp Cảnh Ưng nói.

    Đầu ngón tay Ngụy Trừng run rẩy. Trách không được Diệp Diễm nói phải để lại đường lui, thì ra Diệp Hỏa cùng Diệp Diễm sở dĩ yên tâm lớn mật như vậy là vì đường lui đã sớm chuẩn bị tốt…

    Dù cho kế hoạch thất bại, chỉ cần không bị phát hiện, bọn họ có thể toàn thây trở ra… mà mình….

    “Chỉ tiếc.” Diệp Cảnh Ưng nói: “Lão Ngụy quá ngoan cố rồi, bằng không thì chỉ bằng ông ấy thì nhà cậu… ài.” Ông ra vẻ tiếc hận nói: “Nếu như lão Ngụy hiểu được mà nói, cấp trên cũng sẽ không phái tôi tới đón ông ấy.”

    Ngụy Trừng sợ run, nhất thời không bình tĩnh được.

    Diệp Cảnh Ưng lại nói một vài lời, cuối cùng ông nói: “Mấy cậu đều là những đứa nhỏ ưu tú nhất, nếu như cậu có thể cùng Diệp Hỏa và Diệp Diễm, ba người cùng lên thuyền, trên thuyền cũng coi như có bạn… có các cậu lên thuyền mà nói, cũng là chuyện may mắn của ‘Thuyền cứu nạn’. Nếu như trên ‘Thuyền cứu nạn’ đều là mấy người trẻ tuổi như các cậu, tương lai của nhân loại cũng tươi sáng hơn, nên cũng đừng tiếc hy sinh một vài người.”

    “Cha tôi sẽ không đồng ý.” Ngụy Trừng nói: “Ông ấy dù thế nào…”

    “Tại sao phải muốn lão Ngụy đồng ý?” Diệp Cảnh Ưng nói: “Kỳ thật rất đơn giản, đội của cậu vốn đang truy đuổi Poseidon đi? Nếu không phải cậu chắn cho bọn họ, Poseidon đã sớm bị tóm rồi. Chỉ cần cậu tố giác Poseidon, này là một công lớn, có lẽ có thể giúp nhà của cậu giành được mấy chỗ ngồi.”

    Diệp Cảnh Ưng cười cười, lại nói: “Poseidon căn bản không có khả năng thành công, chỉ bằng mấy người các cậu làm sao có thể chống lại nhiều quốc gia trên thế giới như vậy được?”

    “Ba người các cậu cũng sẽ gặp nhau trên thuyền.” Diệp Cảnh Ưng nói.

    Nhiệm vụ đuổi bắt Poseidon nhiều lần bị cản trở, người trong cảnh đội quả thật đã bắt đầu hoài nghi có nội ứng rồi. Lời nói của Diệp Cảnh Ưng ngược lại nhắc nhở Ngụy Trừng, là thời điểm nên để lộ ra một ít tin tức cho đội, một khi bị phát hiện, Diệp Hỏa Diệp Diễm có đường lui, cậu chính là một đường lui cũng không có.

    Không riêng gì cậu, ngay cả người nhà cậu cũng sẽ bị liên quan.

    Ngụy Trừng bắt đầu không dấu vết lần lượt cung cấp vài tư liệu về Poseidon cho cảnh cục, thật thật giả giả hư hư thực thực, cũng không biết là hại hay giúp Poseidon.

    Nhưng Ngụy Trừng biết rõ, từ lúc đó trở đi trong lòng cậu liền có khúc mắc đối với Diệp Hỏa cùng Diệp Diễm rồi. Lời của Diệp Cảnh Ưng lại kích thích Ngụy Trừng, trên thế giới này có bao nhiêu người muốn sống, đáng giá sống tiếp?

    Nhưng lui vạn bước tới nói, lại có ai có quyền quyết định sinh tử của gần như toàn bộ loài người?

    Chuyện bán đứng Diệp Hỏa cùng chân chính tổn hại đến Poseidon, Ngụy Trừng tuyệt đối sẽ không làm.

    Diệp Cảnh Ưng cũng phát hiện Ngụy Trừng này sẽ không toàn tâm toàn ý bán mạng cho ông ta, ban đầu ông nhiều lần mời Ngụy Trừng về nhà làm khách. Ngụy Trừng đoán Diệp Cảnh Ưng tìm cậu như vậy có lẽ có dị tâm, cũng âm thầm đề phòng, ý đồ thông qua tiếp xúc với Diệp Cảnh Ưng để làm rõ ông ta rốt cuộc muốn làm gì.

    Cũng là ở trong nhà của Diệp Cảnh Ưng, Ngụy Trừng gặp thiếu niên kia lần đầu tiên. Thiếu niên vẫn luôn nằm trên giường, thỉnh thoảng mới xuống đất đi lại, Diệp Cảnh Ưng nói đây là thân thích gởi nuôi tại nhà ông, sức khỏe của đứa nhỏ này không tốt, có lệ cho qua chuyện. Cửa sổ của gian phòng cũng bởi vì thiếu niên không thể chịu gió mà luôn đóng kín.

    Diệp Cảnh Ưng nhiều lần ám chỉ hy vọng Ngụy Trừng tố giác Poseidon, rốt cuộc có một lần trực tiếp nhắc đến tên Diệp Hỏa.

    “Chú là hy vọng tôi làm hại con trai của chú sao?” Ngụy Trừng nhíu mày: “Tôi sẽ không làm như vậy, chú Diệp.”

    “Tên phế vật kia… tên phế vật kia căn bản không xứng làm con tôi!” Kiên nhẫn của Diệp Cảnh Ưng qua thời gian dài rốt cuộc đã bị tiêu hao hết, ông đột nhiên phẫn nộ hô lớn, hòa ái giả vờ trên mặt kia cũng không còn tồn tại: “Sinh ra nó căn bản chính là sai lầm! Quả nhiên ai cũng không thể thay thế tiểu Viêm… cũng may tôi lại có tiểu Viêm… lại có tiểu Viêm… Diệp Viêm…” Ông nói xong nhìn về phía thiếu niên trên giường, khuôn mặt lộ ra biểu tình ôn nhu, ngay sau đó lại điên cuồng.

    “Vì cái gì Diệp Hỏa có thể sống tốt như vậy? Vì cái gì một tên phế vật có thể sống được tốt như thế? Hiện tại nó còn đối nghịch với tôi!? Cũng không nghĩ là ai cho nó sinh mệnh! Ai cho nó cái quyền được sống!”

    “Những nhân loại vô năng này đều đáng chết, nhân loại vô năng… ngu xuẩn…”

    “Thuyền cứu nạn?! Ha ha ha!” Ông cười như điên, lại nói: “Người của ‘Thuyền cứu nạn’ cũng đều đáng chết! nhân loại vô năng đều đáng chết! Cũng không xứng để sống! Chờ xem… đều chờ đó cho tôi.. một thế giới chỉ có nhân loại hoàn mỹ mới có thể sống… thế giới không có đám phế vật này…” Diệp Cảnh Ưng nói năng lộn xộn, Ngụy Trừng lạnh lùng nhìn ông nổi điên.

    “Chú Diệp…” Qua hồi lâu, Ngụy Trừng thấy ông ta rốt cuộc an tĩnh mới mở miệng, lại đột nhiên mắt tối sầm hôn mê bất tỉnh.

    Diệp Cảnh Ưng mời Ngụy Trừng đến nhà mấy lần, đã sớm bỏ thuốc vào trong đồ ăn và nước, bằng không Ngụy Trừng cũng sẽ không nghe lời mỗi lần đều tới nhà ông. Diệp Cảnh Ưng tính toán thời gian, đợi đến khi Ngụy Trừng nghiện hoàn toàn mới ngả bài với cậu.

    Cơn nghiện nổi lên giống như hàng vạn con kiến cắn xương, giày vò đến người tê tâm liệt phế sống không bằng chết.

    Diệp Cảnh Ưng thừa dịp Ngụy Trừng hôn mê, cưỡng ép cha mẹ cậu đến nhà. Ông nhốt lại Ngụy Trừng cùng cha mẹ cậu, dùng thuốc khống chế. Ngụy Trừng muốn sống không được muốn chết cũng không xong, trời cao không đường chạy địa ngục không cửa vào, cả ngày đều bị cơn nghiện tra tấn ở bên bờ sụp đổ.

    Cậu vốn không dễ dàng đi vào khuôn khổ như vậy, thẳng đến khi nhìn thấy bộ dạng cha mẹ bị cơn nghiện tra tấn.

    “Vì cái gì nhất định là tôi?!” Cả người Ngụy Trừng đều là mồ hôi lạnh, run rẩy co rúc dưới sàn nhà lạnh như băng, thống khổ chất vấn Diệp Cảnh Ưng: “Nếu như ông biết nhiều như vậy, vì cái gì không tự mình —— ” “Cậu vẫn chưa rõ sao?” Diệp Cảnh Ưng nắm tóc Ngụy Trừng: “Nếu như không có các cậu, cậu cảm thấy Diệp Hỏa sẽ còn kiên trì làm những chuyện không có ý nghĩa này sao?Nó biết cậu tố giác nó, dựa vào tính cách của nó nó còn có thể tin tưởng ai? Nếu Poseidon biết một trong số thủ lĩnh là người mật báo, nghi ngờ lẫn nhau, không lâu sẽ tan rã, chỉ cần Poseidon vừa hủy, ngay cả Diệp Hỏa… cũng sẽ bị hủy!”

    “Dáng vẻ tuyệt vọng sợ hãi của nó tôi đều đã gặp qua, đúng… chính là biểu tình hiện tại của cậu.” Diệp Cảnh Ưng cười: “Tôi lại chưa từng thấy bộ dạng nản lòng thoái chí của nó. Để tôi nhìn xem.” Diệp Cảnh Ưng nắm tóc Ngụy Trừng ép cậu ngửa đầu, ông nhìn bờ bôi khô nứt run rẩy của Ngụy Trừng cười nói: “Cậu thế nhưng là anh em tốt nhất của nó, lại để cho tôi nhìn xem cậu có thể khiến nó lộ ra bao nhiêu biểu tình, loại người bị tình cảm chi phối như các cậu…”

    “Ông nằm mơ ——” Ngụy Trừng cắn răng nhìn Diệp Cảnh Ưng.

    “Tôi nằm mơ?” Diệp Cảnh Ưng cười lạnh, ông chỉ chỉ phòng cách vách: “Cậu hiện tại có bao nhiêu khó chịu, cha mẹ bên cạnh cậu cũng có bấy nhiêu khó chịu, cậu nhẫn tâm để cho bọn họ chịu phần khổ này? Lão Ngụy cũng đã lớn tuổi, lại thêm mấy lần, chậc chậc…”

    Ngụy Trừng làm sao có thể nhẫn tâm.

    Diệp Cảnh Ưng nhạy bén bắt được một tia sáng chợt lóe qua đáy mắt Ngụy Trừng, ông đưa cho Ngụy Trừng một bản văn kiện, nói: “Cậu xem, báo cáo tôi cũng đã viết cho cậu, cậu chỉ cần đưa lên là được rồi, rất đơn giản. Đối với loại người như mấy cậu, chính là phải thay các cậu làm hết mọi chuyện a.”

    Ngụy Trừng cắn môi không nói gì, cũng không nhận phần văn kiện kia, Diệp Cảnh Ưng hừ một tiếng, cũng không nói thêm gì nữa. Ông ném văn kiện xuống bên cạnh Ngụy Trừng, rời khỏi phòng.

    Ngụy Trừng cuối cùng vẫn ngăn không nổi cơn nghiện, nộp lên phần văn kiện kia.

    Cậu ngơ ngác đi ra từ cảnh cục, liền chui vào chỗ ngồi phía sau xe Diệp Cảnh Ưng. Diệp Cảnh Ưng đưa thuốc cho cậu, Ngụy Trừng vội vàng bắt lấy viên thuốc kia liền bỏ vào trong miệng nuốt xuống, sau khi uống thuốc cả người liền muốn giải phóng khí lực. hiệu lực của thuốc khiến cho cậu ngồi cũng ngồi không yên, Diệp Cảnh Ưng vòng một cái, Ngụy Trừng liền ngã nhào xuống bên cạnh.

    Đợi cậu hô hấp vững vàng, mới phát hiện cậu đang nằm trên đùi của Diệp Viêm cũng đang ngồi đằng sau. Hôm nay Diệp Cảnh Ưng muốn dẫn cậu ta ra ngoài kiểm tra sức khỏe, mới đưa Diệp Viêm theo.

    Ngụy Trừng nhìn khuôn mặt không có biểu tình của Diệp Viêm, trong thoáng chốc thấy được Diệp Hỏa lúc trẻ. Cậu cảm thấy trên mặt có chút lạnh, mới phát hiện bản thân không biết lúc nào đã khóc ra.

    Diệp Viêm nghiêm mặt lấy tay lau giọt lệ trên mặt Ngụy Trừng, nước mắt Ngụy Trừng rồi lại không ngừng được. Cậu quay mặt qua chỗ khác luống cuống tay chân lau sạch nước mắt, vẫn luôn cứng ngắc đưa lưng về phía Diệp Viêm, không dám quay đầu lại, lúc sau bởi vì tác dụng của thuốc phát huy, mơ mơ màng màng ngủ mất, mãi đến khi đến nhà Diệp Cảnh Ưng mới tỉnh lại.

    Khi Ngụy Trừng tỉnh lại hai tay bởi vì thống khổ vừa rồi mà vẫn còn siết chặt, trong hoảng hốt cậu cảm thấy có thứ gì đó cứng cứng chạm vào lòng bàn tay cậu. Cậu mở tay phải ra, phát hiện trong tay bất tri bất giác được nhét vào hai viên kẹo.

    Cậu vội vàng quay đầu nhìn về phía Diệp Viêm, Diệp Viêm cứng ngắc nâng khóe miệng tạo thành một đường cong.

    “Cậu cười thật khó nhìn.” Ngụy Trừng nói.

    Chương 35

    Trạng thái rời giường buổi sáng của Diệp Hỏa không phải rất tốt, so với bình thường… càng có vẻ bệnh.

    Lúc ăn sáng hắn bảo Sở Hạ Lâm rót cà phê cho hắn, tuy rằng chỉ có mấy chữ, giọng điệu lại mang theo vẻ suy nhược. Ngay cả khi ăn sáng xong Diệp Hỏa cũng hiếm khi không lập tức chạy đến phòng thí nghiệm, mà là vùi ở trên ghế sô pha.

    Sở Hạ Lâm bị bộ dạng này của Diệp Hỏa khiến cho hoảng sợ, cậu đi qua vỗ vỗ vai Diệp Hỏa, Diệp Hỏa quay đầu nhìn cậu, vẻ mặt mệt mỏi.

    “Làm sao vậy?” Sở Hạ Lâm hỏi, cậu lại sờ lên trán Diệp Hỏa, nhiệt độ bình thường.

    Diệp Hỏa đặt ly cà phê xuống ôm lấy eo Sở Hạ Lâm. Hắn vùi mặt vào bụng cậu, hít một hơi thật sâu, lầm bầm câu gì đó.

    Sở Hạ Lâm không nghe rõ, Diệp Hỏa hiếm khi chủ động ôm cậu, cả người Sở Hạ Lâm đều bao phủ một tầng bong bóng màu hồng. Ổn định tâm thần, Sở Hạ Lâm hỏi: “Anh nói gì?”

    Diệp Hỏa ngẩng đầu nhìn cậu, vẻ mặt áp suất thấp, qua hồi lâu hắn nói: “Hết thuốc hút rồi…”

    Sở Hạ Lâm đem ôn nhu đầy đến sắp tràn ra ngoài nuốt trở vào.

    Mấy ngày này Diệp Hỏa vì chuyện có thể mau chóng gỡ bỏ vòng đeo trên cổ Diệp Diễm mà cố gắng, mỗi ngày đều làm ổ trong phòng thí nghiệm, tốc độ tiêu thụ thuốc lá càng ngày càng cao, ngày hôm qua thậm chí vơ vét đống thuốc quý của Chu Tụng không biết trước đó đã tìm được từ chỗ nào. Chọc cho Chu Tụng dậm chân ồn ào: “Tài nguyên tách ra a! Lúc trước không phải anh còn nói phải tách tài nguyên sao?!” Sở Hạ Lâm biết rõ áp lực của Diệp Hỏa không nhỏ, thấy hắn hút thuốc càng ngày càng nhiều cũng không biết nói gì với hắn, nhưng thân thể Diệp Hỏa vốn không tốt, Sở Hạ Lâm vẫn có chút lo lắng.

    “Chu Tụng đâu?” Diệp Hỏa hỏi.

    Sở Hạ Lâm: “Cùng Cam Qua tìm tiếp tế rồi, bốn giờ chiều mới về.”

    Diệp Hỏa: “Tây An Nam Ninh đâu?”

    Sở Hạ Lâm: “Chắc là giết xác sống.”

    Diệp Hỏa lại chôn mặt xuống dưới, giọng điệu rầu rĩ: “Không có thuốc hút không muốn làm gì hết…”

    Vậy thì cái gì cũng đừng làm, chỗ nào cũng đừng đi. Sở Hạ Lâm tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng vẫn hỏi thử: “Nếu không em ra ngoài lấy thuốc về cho anh?”

    Diệp Hỏa giữ nguyên tư thế gật đầu.

    Lửa giận của Sở Hạ Lâm suýt nữa trào lên. Nhưng eo cậu bị Diệp Hỏa ôm chặt, thực sự không nói ra được một chữ “không”.

    “Được rồi.” Cậu nói xong đi về phía tủ đựng trang phục phòng hộ, sau đó nói :”Vậy anh ở nhà nghỉ ngơi thật tốt——”

    Diệp Hỏa theo lệ cũ nhấc mặt nạ của cậu lên ịn một nụ hôn vào môi cậu.

    “Anh anh anh… anh đừng có mà hối lộ.” Sở Hạ Lâm nói xong đội mặt nạ vào liền ra cửa.

    “Trên đường cẩn thận.” Diệp Hỏa ở sau cậu nói, thấy cậu biến mất ở cuối hành lang mới đóng cửa lại.

    Hắn đi đến cửa sổ đợi trong chốc lát, thấy Sở Hạ Lâm ra khỏi cửa, lúc này mới cất bước vào phòng quan sát.

    Hắn bật máy tính lên chờ Diệp Diễm. Tuy rằng Diệp Diễm hiện tại còn đang bị nghe lén, nhưng Diệp Hỏa hiện tại đã có thể tránh theo dõi dùng tin nhắn trao đổi tin tức với Diệp Diễm, so với phát mật mã lại tiết kiệm không ít công sức. Điểm ấy vẫn là phải cảm ơn tri thức phong phú và kỹ năng thực hành của Diệp học bá cùng với cô nương nào đó trong Hải Yêu dùng đồ điện nào hỏng đồ điện nấy, Diệp Diễm cùng Diệp Hỏa mới chui vào chỗ trống.

    Diệp Diễm: Sở đại hiệp ra ngoài?

    Diệp Hỏa: ra ngoài.

    Diệp Diễm: Vậy là tốt rồi.

    Diệp Hỏa: Hai ngày này cháu đã chuẩn bị đồ, thuận lợi, tuần sau chúng cháu xuất phát.

    Diệp Diễm: Tuần sau? Nhanh như vậy?

    Diệp Hỏa: Cháu đánh giá dung lượng vòng đeo cổ của chú, không có gì bất ngờ, lượng thuốc bên trong chống đỡ không đến một tháng. Tuy rằng cháu có thể gỡ bỏ hệ thống định vị, nhưng mà “thuốc giải”… tạm thời xưng là thuốc giải, bởi vì thiếu thành phần X mà không thể chế ra. Chú cũng biết, cái gọi là “thuốc giải”, nói trắng ra chính là thứ thay thế của thuốc bên trong vòng cổ của chú, nhưng tương đối mà nói, thành phần có hại rồi lại rất ít, giảm triệu chứng nghiện cũng sẽ không rõ. Dùng nó thay thế mà nói, chú chậm rãi liền có thể thoát khỏi thuốc gây nghiện.

    Loại người tâm tư kỹ lưỡng như Diệp Cảnh Ưng, sẽ không để lại thành phần X trên đất liền, cháu lại để cho Chu Tụng tìm vài ngày, tất cả phòng thí nghiệm lớn nhỏ cũng tìm không ra. Có lẽ ông ta đã đem thành phần X xuống ‘Thuyền cứu nạn”, nếu muốn tạo ra thuốc giải mà nói, nhất định phải đi “Thuyền cứu nạn” tìm ông ta. Theo lời chú nói thông đạo nối giữa đất liền đến “Thuyền cứu nạn” là ở Hawai, chúng cháu liền bay đến Hawai, lại từ đó đi xuống. Chuyện sân bay cùng máy bay cháu đã cho Chu Tụng đi xem rồi, mặc dù có chút phiền toái nhưng miễn cưỡng có thể sử dụng. Chỉ là dọc đường đi khó mà nói trước, cho nên vẫn là càng nhanh càng tốt.

    Diệp Diễm: Cậu hiện tại còn có thể lái máy bay rồi hả?

    Diệp Hỏa: Không phải cháu lái, là bản thân Cam Qua vốn cũng xuất ngũ từ không quân, hiện tại chỉ có thể để cho chú ấy miễn cưỡng lái thử.

    Diệp Diễm: Cam Qua nhưng là người của “Thuyền cứu nạn”.

    Diệp Hỏa: Cam tổ sẽ không làm gì, chú ấy không nỡ bỏ Chu Tụng. Chỉ cần Chu Tụng có trên máy bay, cho dù chú ấy không quan tâm tính mạng của mình cũng sẽ không khiến cho Chu Tụng chôn cùng.

    Diệp Diễm: Chuyện đó như thế nào?

    Diệp Hỏa: Chú ấy biết rõ Chu Tụng là người của “Hải yêu” sẽ phá hư kế hoạch của chú ấy, ngoại trừ nhắc nhở cháu phải cẩn thận Chu Tụng, khiến cháu nghi hoặc, nhưng vẫn không động đến anh ta.

    Không chỉ như thế, lúc ở cảnh cục chú ấy liền có vô số cơ hội giết Chu Tụng, cũng chậm trễ không ra tay. Chu Tụng với chú ấy mà nói giống như con trai ruột, giờ phút này càng chắc chắn chú ấy sẽ không lôi Chu Tụng xuống nước.

    Diệp Diễm: Nói như vậy, Chu Tụng cùng Cam Qua đều đi cùng chúng ta. Còn có ai?

    Diệp Hỏa: Tất cả mọi người. Mấy ngày trước cháu đã thương lượng với bọn họ rồi, bọn họ nguyện ý cùng chúng ta đi đến Thái Bình Dương. Có thể sẽ có thêm nhiều người nữa, nhưng cháu cần xác nhận lại một chuyện.

    Về Sở Hạ Lâm… chú không cần lo lắng, em ấy giữ lại cháu vẫn còn hữu dụng, tạm thời sẽ không làm gì cháu, cháu cũng đang đề phòng em ấy. Em ấy cũng sẽ không làm gì người khác. Uy hiếp ai thì không biết? Mọi người chết cháu liền chết. Thứ trên người cháu, còn sống mới còn tác dụng, em ấy sẽ không để cháu chết.

    Diệp Diễm: Nhìn không ra a, Tiểu Diệp Tử cậu còn rất trọng tình nghĩa.

    Diệp Hỏa: Cháu giữ lại mấy người cũng có chỗ tốt, cũng không nỡ bỏ mấy người chết.

    Diệp Diễm nhìn tin nhắn Diệp Hỏa đánh qua, ở đầu bên kia cười ra tiếng.

    Diệp Diễm: Tiểu Diệp Tử, cậu có từng nghĩ tới, có lẽ Ngụy Trừng ở bên kia sống rất tốt căn bản không cần chúng ta cứu? Có lẽ “Kề hoạch Thuyền cứu nạn” mới là lựa chọn tốt nhất để lợi dụng tài nguyên cùng kéo dài nhân loại? Mới là có lợi nhất cho trái đất?

    Diệp Hỏa: Vấn đề này không phải chúng ta đã từng thảo luận khi sáng lập ra Poseidon rồi hay sao?

    Đúng sai phải trái vốn cũng không phải là chúng ta có thể đo đạc.

    Hiện tại “Thuyền cứu nạn” đã đi vào quỹ đạo, chuyện chúng ta có thể làm cũng chỉ có hạn. Nhưng cho dù thế nào, giúp chú cùng Ngụy Trừng thoát khỏi trạng thái nghiện ngập mới là việc cần giải quyết. Chuyện sau đó cũng chỉ có thể đi một bước tính một bước rồi.

    Diệp Diễm: Cậu đã quyết định tốt rồi? Tuy rằng Diệp Cảnh Ưng ngoài miệng nói để cho chú dẫn cậu đi tìm ông ta, vậy cũng sẽ không dễ dàng thả chú đi mới đúng, ông ta vẫn là hy vọng chú ở trên đất liền làm việc cho ông ta.

    Dù sao ông ta tốn một đống công sức mới đoạt lại “Hải yêu” từ tay Sở Hạ Lâm, lại cho chú giả bộ thành Scylla lâu như vậy để hấp dẫn người còn sống tới đây, khẳng định có âm mưu khác, không có khả năng nói buông tha liền buông tha,

    Sự xuất hiện của cậu sẽ phá hư kế hoạch của ông ta, huống hồ ông ta đối với cậu cũng không có lòng tốt gì, nếu cậu thật sự đi tìm ông ta, sợ là cũng sẽ gặp nguy hiểm.

    Diệp Hỏa: Cháu đã quyết định rồi. Sẽ nghĩ biện pháp đưa chú ra, chú chỉ cần phối hợp với cháu là được rồi.

    Hai người lại nói đến an bài kế tiếp, sau đó Diệp Hỏa liền cắt đứt truyền tin.

    Hắn đứng dậy, hoạt động vai cùng cổ, thở dài một hơi.

    Trong đống camera gắn đầu phía sau hắn có một cái đang lóe lóe, đèn đỏ đại biểu cho camera đang bật liền tắt.

    Sở Hạ Lâm đứng ở một lối rẽ giữa hai khu nhà, nhìn màn hình di động trong tay nổi lên hàng chữ.

    【 Cháu đang đề phòng em ấy 】

    Diệp Hỏa đã biết…

    Ngay cả hôm nay cũng là cố ý đẩy mình ra.

    Tay Sở Hạ Lâm run run, nắm thật chặt điện thoại, gần như muốn bóp nát điện thoại.

    Trên lầu, Diệp Hỏa dọn ghế, xoay người nhìn đống camera quan sát không lâu trước đó đột nhiên bị đặt trong hộc tủ bên kia.

    Hiện tại em đã biết anh biết chuyện của em, em sẽ làm thế nào? Sở Hạ Lâm.

    Bảo bối.

    Diệp Diễm vừa đóng lại laptop bên ngoài liền có người gõ cửa, anh giấu kỹ laptop mới hô lên: “Đi vào.”

    Người đến là một trong năm người thường xuyên ở bên cạnh anh, gã ta đưa ra một xấp văn kiện cho Diệp Diễm, nói: “Đây là số liệu của tháng này, Lão đại anh nhìn một chút.”

    Diệp Diễm nhìn gã, lòng tự nhủ anh còn gọi tôi là Lão đại? Tôi gọi anh Lão đại còn không kém. Thoạt nhìn căn cứ này muốn gì đều phải đến hỏi anh, trên thực tế những người này là đang giám sát anh.

    Từ khi mới bắt đầu năm người này đã giám sát Diệp Diễm, nhìn hơn nửa năm, bọn họ không mệt, thẩm mỹ của Diệp Diễm cũng muốn mệt rồi. Năm người này phong cách ăn mặc giống nhau, gương mặt cũng không khác gì lắm, Diệp Diễm hơi có chứng mù mặt, mới đầu bỏ ra hai ba tháng mới nhận rõ ai là ai. Nếu không phải hơn nửa năm trước năm người này cùng nhau xuất hiện, Diệp Diễm có lẽ ngay bên cạnh có mấy người cũng không đếm được.

    Chính như Diệp Diễm lúc trước vì che giấu Diệp Cảnh Ưng nghe lén mà nói những lời kia với Diệp Hỏa và Sở Hạ Lâm, nửa năm trước Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm vừa đi liền có người tìm tới cửa. Chỉ là tới tìm anh cũng không phải người của “Hải yêu”, mà là năm người này.

    Diệp Diễm không yếu ớt giống như Diệp Hỏa, nhưng cũng không có công phu như Sở Hạ Lâm, đối phó với năm người đột nhiên xuất hiện này dĩ nhiên là không địch lại được, anh thậm chí không hề giãy giụa, thành thành thật thật đưa tay chịu trói.

    Năm người dọn dẹp xong dấu vết đánh nhau, lại quét sạch sẽ mấy nghiên cứu sinh hóa của Diệp Hỏa, liền trói Diệp Diễm xuống lầu, áp giải anh lên một chiếc xe.

    Đầu Diệp Diễm bị trùm bao bố, năm người này trầm mặc không nói, Diệp Diễm không nhìn thấy gì, cũng không biết năm người bọn họ đưa anh tới nơi nào. Không biết qua bao lâu, xe rốt cuộc ngừng lại, Diệp Diễm bị bọn họ nhốt trong một căn phòng, cách hồi lâu mới có người tới.

    Diệp Diễm nghe tiếng bước chân thầm xác định năm người kia đã trở lại, nhưng kỳ quái chính là bọn họ cũng không làm gì, như là đang chờ đợi gì đó, Diệp Diễm liền duy trì tư thế ban đầu, dựa vào tường chờ. Quả nhiên, không lâu sau Diệp Diễm liền nghe thấy tiếng bước chân của một người khác.

    “Các cậu bắt được cậu ta ở chỗ nào?” Người tới hỏi.

    Diệp Diễm sững sờ, giọng nói này… là Diệp Cảnh Ưng?

    “Nhà cậu ta.” Người cầm đầu trong năm người kia đáp.

    Đầu óc Diệp Diễm chợt chuyển, thầm nghĩ người bọn họ muốn bắt có lẽ là Diệp Hỏa, nhưng bởi vì tướng mạo anh cùng Diệp Hỏa có vài phần tương tự nên bị coi là Diệp Hỏa bắt về. Nhưng Diệp Cảnh Ưng bắt Diệp Hỏa làm gì?

    “Đồ đâu?” Diệp Cảnh Ưng lại hỏi.

    “Chúng tôi không biết cái nào có quan hệ với vắc xin, liền mang về hết.” Người kia nói.

    Trách không được bọn bọn họ mang hết về những thứ có liên quan đến nghiên cứu sinh học.

    Diệp Diễm đang nghĩ, bao bố trên đầu liền được mở ra, Diệp Cảnh Ưng nhìn thấy người trong bao bố là Diệp Diễm thì trên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc: “Diệp Diễm?”

    Diệp Diễm nhìn Diệp Cảnh Ưng, không nói gì.

    Từ khi chuyện Diệp Cảnh Ưng bị lộ ở Diệp gia, Diệp Cảnh Ưng liền biến mất, Diệp Diễm cũng đã mấy chục năm không gặp Diệp Cảnh Ưng rồi. Đối với người anh trai này, ấn tượng của Diệp Diễm cũng không sâu, chỉ nhớ mang máng nỗ lực vượt quá người thường cùng cố chấp đáng sợ của người này đối với tất cả mọi chuyện.

    Năm người thấy bắt lộn người hai mặt nhìn nhau, Diệp Diễm rõ ràng thấy được hoảng sợ trong mắt người của năm người cao to đó. Năm người này vội vàng xin lỗi Diệp Cảnh Ưng, Diệp Cảnh Ưng lại đột nhiên nở nụ cười: “Vậy cũng tốt.” Ông ta nói.

    Bên cạnh cậu không có ai, tôi ngược lại muốn nhìn xem cậu can thiệp vào chuyện của tôi như thế nào?

    Vì cái gì cậu có thể sống? Rõ ràng cái gì cũng không bằng Diệp Viêm, tại sao cậu lại sống? Còn nhiều lần ngăn cản tôi, ngăn cản tôi vì Diệp Viêm tạo ra một thế giới hoàn mỹ!

    “Anh tìm Diệp Hỏa làm gì?” Diệp Diễm hỏi, đột nhiên nhớ tới mật báo không giải thích được của Ngụy Trừng, kinh sợ hỏi: “Chuyện Ngụy Trừng có phải cũng có quan hệ với anh hay không?”

    Lúc này bức tường bên cạnh đột nhiên truyền tới tiếng động, như là có người nào đó đang đập mạnh vào tường.

    Diệp Diễm quay đầu nhìn về phía bức tường kia, lại bị Diệp Cảnh Ưng nắm cằm kéo về: “Chuyện gì của Ngụy Trừng? Nếu như cậu nói là mật báo, muốn lên ‘Thuyền cứu nạn’ tự bảo vệ mình chẳng lẽ là sai sao?”

    Bức tường càng bị đập dữ dội.

    Diệp Cảnh Ưng nghe đến phiền lòng, ông ta nói: “Mang cậu ta đi, còn có đám người luyện võ dưới lầu kia, đều mang đi.” Ông phất phất tay, Diệp Diễm liền bị năm người dẫn ra khỏi phòng. Từ đó, anh đã có hơn nửa năm không gặp Diệp Hỏa cùng Ngụy Trừng.

    Sau đó, Diệp Diễm liền bị giam ở trong tòa nhà này, Diệp Cảnh Ưng lặp lại chiêu cũ, dùng thuốc khống chế Diệp Diễm lại khiến anh làm việc cho mình.

    Mà đám người ‘luyện võ’ trong miệng Diệp Cảnh Ưng kia, dĩ nhiên là người của Sở gia.

    Diệp Cảnh Ưng hận nhất những người vô năng trên thế giới này.

    Người của “Thuyền cứu nạn” bởi vì cần chuyên gia về công nghệ gen mà lần nữa tìm đến Diệp Cảnh Ưng, Diệp Cảnh Ưng cảm thấy đây là trời cao đang dẫn đường cho ông.

    Dẫn đường ông tạo ra một thế giới mới, vì ông, vì Diệp Viêm, sáng tạo ra một thế giới chỉ có người mạnh mới có thể sống.

    Tạm thời mượn lực “Thuyền cứu nạn” sàng lọc những người ngay cả chút địa vị cũng không có, sau đó… liền đến phiên ông đưa những người không hiểu được quý trọng tới nơi mà bọn họ nên đến.

    Mà điều kiện tiên quyết của tất cả thứ này là “Thuyền cứu nạn” có thể thuận lợi thực hiện, nhưng “Hải yêu” của Sở Hạ Lâm cùng Poseidon của Diệp Hỏa rồi lại ngăn cản ông.

    Tuy nói “Hải yêu” lấy người của Sở gia làm cơ sở, phần lớn rồi lại có đủ hạng người, tốt xấu lẫn lộn, dễ dàng đâm thủng từ bên trong.

    Diệp Cảnh Ưng không ngừng xếp người của mình vào “Hải yêu”, trong “Hải yêu” dần tạo thành hai phe, ngoại trừ Scylla do Sở Hạ Lâm cầm đầu, người của Diệp Cảnh Ưng cũng chính là Siren trong miệng Chu Tụng.

    Tuy rằng Diệp Cảnh Ưng thành công tan rã một bộ phận thế lực của “Hải yêu”, nhưng quân Sở gia với tư cách trụ cột vững vàng rồi lại không nhúc nhích chút nào.

    Sở Hạ Lâm bị thương rời khỏi võ quán tạo thành cơ hội cho Diệp Cảnh Ưng, ông thừa cơ thu thập một bộ phận người của “Hải yêu” vào tay mình, điều khiển Diệp Diễm bị thuốc khống chế ra mặt thay ông. Nhưng ông dù sao vẫn phải rời khỏi đất liền, thủ đoạn tốt nhất để khống chế những người này từ xa đó là dùng thuốc.

    Mà Diệp Hỏa…

    Diệp Hỏa với ông, vốn chỉ là vật thí nghiệm thay thế mà thôi.

    Nhỏ yếu như vậy, yếu ớt, không chịu nổi một kích.

    Mỗi lần ông nhìn thấy Diệp Hỏa đều cảm thấy căm hận, vì cái gì cố tình là nó còn sống? Rõ ràng gầy yếu như vậy, một đầu ngón tay có thể đẩy ngã, nhưng mỗi lần đều là thất tha thất thểu không chịu thua đứng lên. Trong quá trình cải tạo, một lần lại một lần, rõ ràng hô hấp đều ngừng, tim cũng ngừng đập, lại vẫn cắn răng giãy giụa tỉnh lại?

    Ai cho thứ yếu ớt này có dũng khí sống tiếp?

    Vì cái gì cố tình là Diệp Hỏa, không phải tiểu Viêm?

    Mà bây giờ người ông ban cho sinh mạng vậy mà còn muốn chống đối ông?

    Ông ngược lại muốn nhìn xem, Diệp Hỏa rốt cuộc còn có thể đứng lên được mấy lần.

    Chương 36

    Sở Hạ Lâm về sớm hơn những người khác.

    Quy định “bốn giờ về nhà” này là Diệp Hỏa cùng Sở Hạ Lâm đã quyết định trước đó. Cố ý xác định thời gian là vì có thể để cho người ở nhà có sự chuẩn bị đối với thời gian của người ra ngoài trở về, cho dù động tĩnh ngoài cửa sớm hơn hay muộn hơn cũng có thể khiến cho người ở nhà cảnh giác.

    Bốn giờ là một thời gian rất tốt, có thể để cho người ra ngoài đủ giờ để tìm tiếp tế, lại có thể khiến cho đối phương về nhà trước khi trời tối.

    Lúc đầu Sở Hạ Lâm ỷ vào công phu giỏi sức lực lớn, hận không thể đem tất cả đồ trong siêu thị về cho Diệp Hỏa, bảy tám giờ tối còn chưa về nhà, Diệp Hỏa ở nhà gấp đến độ tóc đều dựng lên, lòng giết người đều đã có.

    Sau ngày đó Diệp Hỏa liền định ra quy định bốn giờ về nhà, Sở Hạ Lâm dĩ nhiên ngoan ngoãn nghe lời.

    Trên thực tế lúc đó Sở Hạ Lâm sở dĩ về muộn như vậy, ngoại trừ muốn tận khả năng cầm thêm vật phẩm tiếp tế, cũng là thừa dịp ra ngoài tìm tiếp tế để gặp mặt những cấp dưới còn sót lại của “Hải yêu”. Lúc sau Diệp Hỏa lập kênh phát thanh Sở Hạ Lâm lại tiện liên hệ với bọn họ, cũng lại khiến cho Diệp Diễm, không, là người của Diệp Cảnh Ưng chui vào lỗ hổng.

    Đám cảnh sát sau khi đến cũng duy trì quy định “bốn giờ về nhà” này, bên ngoài thật sự không có chuyện làm ngẫu nhiên về sớm, nhưng chưa bao giờ muộn hơn bốn giờ.

    Hôm nay Sở Hạ Lâm ra ngoài không lâu đã trở về.

    Diệp Hỏa thấy cậu mang về một đống thùng thuốc lá mình hay hút, thầm nghĩ có lẽ em ấy quét sạch mấy cửa hàng gần chung cư rồi.

    Sở Hạ Lâm chồng mấy thùng ở cửa, lại móc ra mấy hộp thuốc quý* trong túi, nói với Diệp Hỏa: “Anh có thể trả lại mấy cái này cho Chu Tụng.”

    (*名贵香烟 kiểu như mấy loại thuốc đắt tiền í.)

    “Không trả.” Diệp Hỏa nói: “Em cố ý mang về cho anh, anh làm gì phải cho anh ta?”

    Sở Hạ Lâm nhìn biểu hiện của hắn không khác gì ngày thường, mũi chua xót hốc mắt nóng lên.

    Cậu đoán không ra hiện tại Diệp Hỏa đang nghĩ gì.

    Diệp Hỏa tuy nói giở trò quỷ sau lưng* không để lại dấu vết, nhưng trên thực tế lại không phải loại người dễ che giấu địch ý của bản thân, phòng bị của hắn được biểu hiện rất rõ ràng, lúc ấy Chu Tụng vừa tới nơi này đã rõ ràng cảm nhận được sự đề phòng của Diệp Hỏa.

    (*Nguyên văn 阴人 âm nhân: người âm hiểm, giở trò sau lưng.)

    Đừng nói Diệp Hỏa hiện tại đã biết mình ngày sau có lẽ sẽ gây bất lợi cho hắn, cho dù hắn chỉ là hoài nghi mình, hiện tại cũng có thể sẽ biểu hiện ra.

    Dù cho Sở Hạ Lâm biết Diệp Hỏa đã xem thấu cậu, cậu cũng không biết nên làm gì bây giờ.

    Muốn hắn nói như thế nào?

    “Diệp Hỏa xin lỗi, em đã lừa anh lâu như vậy.”

    Sau đó thì sao? Chia tay sao? Hiện tại sao?

    Sở Hạ Lâm làm sao có thể nói ra được. Cậu thầm nghĩ có thể kéo dài bao lâu liền kéo dài bấy lâu đi, ít nhất trước khi ngả bài cậu còn có thể tiếp tục hưởng thụ ôn tồn một khoảng thời gian.

    Hơn nữa… chờ chống đỡ đến khi đó… rồi nói cũng không muộn…

    Có lẽ đến lúc đó, cũng không cần phải che dấu.

    Đợi đến lúc đó, Diệp Hỏa sẽ hiểu hết mọi chuyện .

    Không quan hệ nhiệm vụ, nguyện cầu của Sở Hạ Lâm cho tới giờ chính là ngóng trông có thể bảo vệ Diệp Hỏa an toàn.

    Diệp Hỏa làm bộ hút một điếu thuốc, Sở Hạ Lâm ở bên cạnh nhìn hắn, thầm nhủ không phải là anh cố tình bảo em ra ngoài sao, còn cần giả bộ hút thuốc làm gì.

    Sở Hạ Lâm ngồi bên cạnh nhìn hắn, bỏ qua suy nghĩ hút thuốc lá không tốt cho cơ thể, lúc Diệp Hỏa hút thuốc thật sự soái a…

    Ngón tay Diệp Hỏa vốn đẹp mắt, lúc cầm điếu thuốc lại càng đẹp.

    “Sao vậy?” Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm vẫn luôn nhìn hắn, gẩy gẩy thuốc vào gạt tàn hỏi “Khói đến em?”

    “Xin lỗi.” Hắn làm bộ muốn đứng dậy ra ngoài, lại bị Sở Hạ Lâm kéo lại.

    “Không có.” Sở Hạ Lâm nói: “Em chỉ là không biết thuốc này có gì tốt mà hút.” Cậu nói xong đưa tay giật điếu thuốc của Diệp Hỏa: “Em thử một chút…”

    “Thử cái rắm.” Diệp Hỏa đưa thuốc ra xa: “Đứa nhỏ em hút cái gì?”

    “Em đã thành niên từ tám trăm năm trước rồi——” Sở Hạ Lâm đứng dậy đi cướp điếu thuốc trong tay Diệp Hỏa, bị Diệp Hỏa đẩy ngã xuống sô pha.

    Khoảnh khắc đầu lưỡi Diệp Hỏa chui vào khoang miệng của Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm thật sự nếm tới mùi vị của thuốc lá. Cậu bị Diệp Hỏa bá đạo đè vai ấn xuống sô pha, cổ áo người kia bởi vì mình mới vừa lôi kéo mà hơi mở rộng, ngoại trừ mùi thuốc lá Sở Hạ Lâm còn có thể ngửi thấy được mùi vị nhàn nhạt của Diệp Hỏa.

    Sở Hạ Lâm bị hôn đến choáng váng, đầu lưỡi Diệp Hỏa quấn lấy cậu, Sở Hạ Lâm vừa muốn đuổi theo đầu lưỡi đã bị Diệp Hỏa mút lấy, mút đến lưỡi Sở Hạ Lâm hơi đau, không tự chủ rụt về, Diệp Hỏa lập tức đuổi theo, lần nữa xâm chiếm khoang miệng của cậu, tàn sát sạch sẽ.

    Diệp Hỏa ngậm môi Sở Hạ Lâm, dùng chóp mũi cọ cọ cậu :”Nếm được chưa?” Hắn hỏi.

    Sở Hạ Lâm nghe thấy giọng nói trầm thấp khàn khàn hiện tại của Diệp Hỏa, thân thể như nhũn ra, cậu thở hổn hển đáp: “Ừm.”

    “Mùi gì?” Diệp Hỏa nghiêng đầu hôn hôn tai Sở Hạ Lâm.

    “Mùi Diệp Hỏa.” Sở Hạ Lâm đáp.

    “Thích?”

    “Thích.”

    Diệp Hỏa cười cười, nói :”Sáng hôm nay anh không hút thuốc quả thật khó chịu muốn chết, ngửi được mùi của em mới sống lại.”

    Sở Hạ Lâm cảm thấy kỹ xảo nói lời âu yếm của Diệp Hỏa hiện tại càng ngày càng cao rồi! Cậu nhớ sáng nay Diệp Hỏa vùi mặt vào bụng cậu cọ qua cọ lại, mặt nóng lên.

    “Còn muốn không?” Diệp Hỏa hỏi.

    “Muốn.”

    Hai người vẫn dính lấy nhau cho đến khi đám người cảnh sát trở về.

    Chu Tụng vừa về liền đặt mông xuống sô pha la hét mệt muốn chết. Hôm nay anh thay Diệp Hỏa chạy qua nhiều chỗ còn phải thu thập đủ các thứ Diệp Hỏa yêu cầu, quả thật muốn gãy chân.

    “Mẹ nó hôm nay bệnh viện nghĩa trang gì đó đều chạy đủ, không bao giờ đến nữa! Bên trong đều là mấy thứ kia, hiện tại bên ngoài đã bắt đầu có xác sống cấp II rồi, cùng với bọn chúng chơi trốn tìm, chạy tới chạy lui chân đều sắp gãy rồi. Quả thật giống như đóng phim ma!” Anh vừa nói vừa nhìn về phía Cam Qua tinh thần phấn chấn: “Ba Cam ngược lại là chơi sướng rồi, đây là nhà ma chân thật nhất ba từng chơi đi?”

    Cam Qua không đáp, yên lặng cho Chu Tụng một ly nước.

    “Chuyện anh muốn điều tra tôi đã điều tra cho anh.” Chu Tụng nhận nước nói với Diệp Hỏa: “Quả thật không có ghi chép đã hỏa táng Diệp Viêm, cũng không có thi thể của Diệp Viêm, nhưng thật sự có giấy khai tử của Diệp Viêm, trạng thái của Diệp Viêm cũng là tử vong.”

    Diệp Hỏa như có điều suy nghĩ gật gật đầu: “Phiền anh rồi.” Hắn nói.

    Nói như vậy, lúc trước Diệp Diễm nói cho hắn biết về thiếu niên Ngụy Trừng nhắc tới, hơn phân nửa thật sự là Diệp Viêm được Diệp Cảnh Ưng hồi sinh.

    “Thế nhưng…. đó căn bản không thể nào?” Chu Tụng lầm bầm, đang hỏi Diệp Hỏa lại như đang tự nói với mình: “Kỹ thuật hiện tại thật sự đạt được sao? làm sao có thể…”

    “Lúc trước anh cảm thấy những thứ bên ngoài kia có khả năng tồn tại hay sao?” Diệp Hỏa, ý chỉ mấy xác sống đang đi dạo bên ngoài kia.

    “Nhưng mà…” Chu Tụng còn muốn nói gì đó, rồi lại bị chen ngang.

    “Các anh đang nói gì vậy?” Cố Tây An hỏi, cậu từ đầu tới đuôi đều nghe không hiểu.

    Chu Tụng nhìn Diệp Hỏa, Diệp Hỏa gật đầu ý bảo anh có thể nói.

    “Diệp Hỏa hoài nghi cha anh ấy hồi sinh lại anh trai đã chết từ năm năm tuổi của anh ấy.” Chu Tụng nói: “Dựa theo độ tuổi hiện tại của anh trai anh ấy, nếu như người kia thật sự là anh ruột, cha của Diệp Hỏa hẳn là dùng băng bảo tồn thi thể của Diệp Viêm năm sáu năm, đợi đến kỹ thuật hoàn thiện lại lấy ra hồi sinh.”

    Hai anh em Cố gia sững sờ tại chỗ.

    Chu Tụng nằm liệt trên sô pha xua xua tay: “Hôm nay tôi không có sức lực nấu cơm, mấy người ai thích thì làm đi—— “

    “Đừng vội.” Diệp Hỏa nói: “Trước khi cơm tối tôi còn phải nhờ các cậu thay tôi chạy tới một nơi.”

    Khuôn mặt Chu Tụng xụ xuống. Diệp Hỏa vỗ vỗ vai anh: “Anh lên lầu nhìn camera đi.”

    Chu Tụng: “Vậy anh cho tôi một gói thuốc.”

    “Không cho.”

    Chu Tụng: “Ài tôi nói loại người như anh —— “

    Diệp Hỏa nói: “Sở Hạ Lâm mang về cho tôi vì sao tôi phải cho anh.”

    Chu Tụng: “Anh đồ ích kỷ—— “

    Năm người Diệp Hỏa, Sở Hạ Lâm, anh em Cố gia cùng Cam Qua mặc xong trang phục bảo hộ đội nón an toàn lên, Chu Tụng lại kiểm tra camera gắn đầu và tai nghe vô tuyến, cùng với dụng cụ xua đuổi bằng sóng âm đeo trên người của mỗi người bọn họ, liền đưa mắt ra cửa, xuất phát về phía tầng hầm.

    Dụng cụ xua đuổi bằng sóng âm kia là Diệp Hỏa căn cứ vào dụng cụ xua đuổi của “Hải yêu” mà làm ra, tuy rằng tác dụng có hạn, nhưng ít nhất có còn hơn không.

    Diệp Hỏa đi đến phía trước tầng hầm, xem chừng anh em Cố gia gỡ xuống toàn bộ khóa của cửa tầng hầm, hắn thông qua tai nghe nói với Chu Tụng: “Mở cửa.”

    Chu Tụng nghe vậy mở cửa tầng hầm——

    Tất cả mọi người đều ngây ngẩn.

    Theo cửa tầng hầm vừa mở, mọi người tuy rằng thấy rõ tình huống bên trong, rồi lại hồi lâu mới tiếp thu được thứ bọn họ nhìn thấy —— trong tầng hầm, tất cả đều là xác sống.

    Xác sống bên trong lấy cấp I làm chủ, trừ cái đó ra xác sống cấp II đến V đều có, hình thái không đồng nhất vô cùng quái lạ, Theo sự tiến hóa xác sống cũng dần dần mất đi đặc tính của loài người, dung hợp những khí quan có thể thích ứng với môi trường sinh thái.

    “Đệch——” Anh em Cố gia trăm miệng một lời.

    Diệp Hỏa hé miệng cười cười: “Này là được rồi.” Hắn quay đầu nói với mọi người: “Chỗ này quá nhỏ, trước đừng nên mở máy xua đuổi. Mục đích của chúng ta không phải tiêu diệt hết bọn chúng, mở ra một con đường, tìm xem có cửa vào hay không——” Hắn nói xong giơ súng trong tay ra hiệu với mọi người: “Tiến lên!”

    Sở Hạ Lâm dẫn đầu rút kiếm tiến lên, Diệp Hỏa vội ở sau hô: “Đừng xông vào! Dẫn bọn chúng tới bãi đỗ xe!”

    Bãi đỗ xe là nơi rộng rãi, có vật cản lại có cửa, là nơi thích hợp nhất.

    Sở Hạ Lâm vốn đã xông vào bầy xác sống nghe vậy xoay người, chân đạp nhẹ một cái liền nhảy lên tường, cậu đạp tường vòng quanh đám xác sống trở lại cửa ra của tầng hầm.

    Sở Hạ Lâm nhìn xuống, khóe mắt bỗng thấy được gì đó, mũi chân giẫm một cái lại xoay người xuống tường vọt vào bầy xác sống. Diệp Hỏa thầm mắng mẹ, cũng vọt vào tầng hầm, người còn lại không biết thế nào cũng vội vàng đi theo.

    Diệp Hỏa một đường chạy tới bên cạnh Sở Hạ Lâm, như hắn dự liệu, Sở Hạ Lâm đang quần nhau với một xác sống cấp III bên trong.

    Xác sống cấp III kia mặc dù vẫn duy trì bộ dạng của loài người, nhưng cũng hoàn toàn thay đổi rồi. Thân thể nó lớn gấp ba người thường, nhưng hành động bởi vì có được thị giác thính giác cùng khứu giác mà trở nên vô cùng nhanh nhẹn.

    “Sở Hạ Lâm!” Diệp Hỏa nôn nóng, hắn gọi đầy đủ tên họ của Sở Hạ Lâm, ý định bắt lấy tay cậu. Nhưng Sở Hạ Lâm làm như không nghe thấy, kiếm trong tay thậm chí không chém xuống đầu của những xác sống cấp I bên cạnh kia, ánh mắt chỉ nhìn chằm chằm vào sợi dây chuyền ngọc bích trên cổ xác sống cấp III.

    “Tìm được rồi!” Bên kia, tiếng của Cố Nam NInh đột nhiên truyền tới từ một góc khác. Diệp Hỏa nghe vậy lập tức nắm lấy tay Sở Hạ Lâm, không để ý cậu giãy giụa kéo cậu rời xa khỏi xác sống kia, Cố Tây An cùng Cam Qua cũng đến giúp mở đường, một đường đưa Sở Hạ Lâm có chút hoảng hốt đến vị trí của Cố Nam Ninh.

    Tầng hầm chia thành các gian nhỏ, mỗi gia đình đều có một phòng để chứa đồ. Gian phòng Cố Nam Ninh đứng kia là ở trong góc của tầng hầm, gian kia cùng vách tường cũng không phải hoàn toàn dán chặt, ở giữa có một khe hở lớn. Cậu thấy người đi qua liền vẫy vẫy tay, dẫn bọn họ tiến vào khe hở, thẳng đến phần cuối mới phát hiện mặt sau của gian kia cùng bức tường cũng không hoàn toàn kề sát, cũng có một khe hở rất lớn, mà phần cuối của khe hở, có một cái động lớn.

    Không đi hết khe hở thứ nhất sẽ không thấy được khe hở thứ hai, mà bình thường kết cấu cũng sẽ không thiết kế như vậy, cho nên lần đầu tiên đám người Diệp Hỏa vào tầng hầm mới có thể xem nhẹ kiểm tra chỗ này.

    Sau khi biết Chu Tụng là người của “Hải yêu”, Diệp Hỏa đối với xác sống to béo lúc trước rốt cuộc vào bằng cách nào vẫn là trăm mối không có lời giải, hắn vốn tưởng rằng tất cả thứ này đều là Chu Tụng giở trò quỷ, nhưng hiện tại Chu Tụng cũng không có lý do hại bọn hắn. Lúc Diệp Hỏa kiểm tra lại bản vẽ của khu nhà, mới phát hiện kết cấu đặc biệt của tầng hầm.

    Dựa theo bản vẽ, phía dưới mặt đất của chung cư này hẳn là có một hầm trú ẩn bỏ hoang cực lớn, trong đó có một lối đi nối liền với tầng hầm này đến nơi nào đó.

    Cửa vào của lối đi kia có lẽ đã sớm vào lúc cải tạo khu chung cư này bị nhà đầu tư niêm phong, hiện tại cái động này…. hẳn là vụ nổ của bùng phát xác sống lúc trước đã làm nổ tung lớp gạch che đậy cửa động.

    Xác sống to béo ngày ấy hẳn là vào từ chỗ này, mà quái vật trong đêm mất điện… cũng có thể là vào từ nơi này.

    Chẳng qua là…. tại sao phải có nhiều xác sống có tốc độ tiến hóa nhanh gấp bội xác sống bình thường ở chỗ này, trong lòng Diệp Hỏa có một loại suy đoán mơ hồ, cần hôm nay tới chứng minh là đúng.

    “Xuống?” Cố Nam Ninh nhìn cửa động đen thui hỏi.

    “Các cậu thấy thế nào?” Diệp Hỏa hỏi thăm ý kiến của mọi người, phía dưới là gì tuy nói trong lòng hắn đã có suy đoán nhưng là không chắc, muốn làm quyết định còn cần phải hỏi ý kiến của mọi người. Ánh mắt của hắn nhanh chóng lướt qua khuôn mặt của từng người, lại nhìn về phía xác sống đang hướng về phía bọn hắn: “Nhanh lên!” Hắn vội la lên.

    “Xuống đi, không phải hôm nay anh đến đây để điều tra cái này hay sao?” Cố Tây An nói, Cố Nam Ninh gật đầu phụ họa.

    “Xuống.” Cam Qua nói.

    Diệp Hỏa nhìn về phía Sở Hạ Lâm: “Ý em thế nào?”

    “Xuống!” Sở Hạ Lâm cắn chặt răng: “Cho dù là địa ngục cũng xuống!” Cậu nói xong muốn đi lên trước, bị Diệp Hỏa kéo ra sau lưng.

    “Tôi mở đường, Tây An yểm hộ tôi, Cam Tổ bọc hậu.” Diệp Hỏa nhanh chóng phân bố vị trí, dẫn đầu chui vào trong động.

    Từ cửa động đi thêm hai bước liền trở nên rộng rãi, năm người dùng gậy phát sáng chiếu vào con đường phía trước, năm gậy phát sáng cũng có thể thấy rõ.

    “Chu Tụng, Chu Tụng, anh có nghe được tôi không?” Diệp Hỏa thử tai nghe.

    “Nghe được.” Chu Tụng nói, từ tích tắc mở ra cửa tầng hầm Chu Tụng liền hận chính mình không đi cùng bọn họ, Cam Qua tuổi lớn như vậy, phía dưới lại có nhiều xác sống… đáng ra phải để cho anh bọc hậu mới đúng!

    “Thấy rõ không?” Diệp Hỏa lại hỏi.

    “Thấy rõ.” Chu Tụng đáp, anh vẫn luôn thông qua camera thận trọng nhìn cảnh tượng phía sau Cam QUa, cũng may không có gì nguy hiểm.

    Xác sống trong thông đạo kỳ thật không nhiều, phần lớn vẫn là xác sống cấp I cùng cấp II, nỏ của Cố Tây An liền có thể đối phó.

    Đôi mắt Sở Hạ Lâmh không ngừng nhìn về phía từng xác sống đi ngang qua bọn họ, môi cậu run run, muốn ngăn cản Cố Tây An bắn tên rồi lại nói không nên lời.

    “Đừng giết vội.” Diệp Hỏa nói với Cố Tây An. Hắn đã sớm biết phát hiện Sở Hạ Lâm khác thường, cái này càng tiến thêm một bước khẳng định suy đoán của Diệp Hỏa. Hắn nói với Cố Tây An: “Đừng lãng phí mũi tên.”

    Một đoàn người đi hồi lâu, rốt cuộc đi tới chỗ sâu bên trong động. Bọn họ đối mặt với một cái cửa lớn, đang lắc lư nửa khép nửa mở.

    Diệp Hỏa đưa tay ra hiệu với mọi người, Cố Nam Ninh cùng Cam Qua một trái một phải rút dao cầm súng đứng ở hai bên cửa, Cố Tây An cầm nỏ đứng sau Diệp Hỏa, mà Sở Hạ Lâm bên cạnh hắn cũng yên lặng rút kiếm.

    “Mở” Diệp Hỏa nói.

    Cố Nam Ninh cùng Cam Qua mở cửa, mọi người bị cảnh tượng bên trong khiến cho sợ ngây người, đều không biết làm sao mà đứng yên tại chỗ.

    Bên trong là một căn phòng to bằng sân bóng, mà trong căn phòng kia, xác sống đếm không hết giống như đội quân đất nung sắp hàng chỉnh tề.

    Xác sống không cùng loại chia thành đội hình lẳng lặng đứng đó không nhúc nhích, thậm chí còn có loại hình tiến hóa Diệp Hỏa cho tới nay chưa từng thấy qua, cùng với sinh vật không biết có phải là xác sống hay không.

    Nuôi xác sống…

    Diệp Hỏa nhớ tới khi hắn nói với Diệp Diễm tầng ngầm xuất hiện xác sống cấp II tốc độ tiến hóa nhanh hơn bình thường, cùng với quái vật xuất hiện lúc đêm mưa kia, Diệp Diễm có nói với hắn..

    “Chú hoài nghi Diệp Cảnh Ưng đang nuôi xác sống, hơn nữa có khả năng khống chế bọn chúng từ xa.”

    Lúc Diệp Diễm nói đến lời này, im lặng sờ lên vòng bạc trên cổ mình.

    Khống chế… nuôi dưỡng…

    Mà hiện tại Diệp Hỏa nhìn tập đoàn xác sống khổng lồ trước mắt, liền biết lời Diệp Diễm nói không sai. Trái tim hắn đánh trống reo hò, màng nhĩ ong ong, huyệt thái dương cũng nhảy thình thịch.

    Tiếng tim đập to đến độ ngay cả chính hắn cũng có thể nghe thấy. Tuy rằng Diệp Hỏa đã có dự đoán ngay từ đầu, nhưng đội ngũ xác sống giống như một tập thể này…

    Hắn cảm thấy mình dường như mới là xác sống bị hút khô máu thịt, tay chân đều đã mất đi tri giác.

    Đột nhiên, tay Diệp Hỏa bị nắm.

    Diệp Hỏa quay đầu nhìn Sở Hạ Lâm, trên khuôn mặt trước giờ không sợ trời không sợ đất của người nọ vậy mà lộ ra vẻ sợ hãi.

    “Thầy… sư huynh… sư tỷ…” Sở Hạ Lâm nỉ non. Đội ngũ xác sống trước mặt, những khuôn mặt có thể phân biệt rõ ràng, có hơn phân nửa là người của Sở gia cậu.

    Mà đội ngũ cách cậu gần nhất, tĩnh mịch đứng đó rõ ràng là các sư huynh sư tỷ của cậu.

    Lúc này “Thuyền cứu nạn” Thái Bình Dương, Diệp Cảnh Ưng nhìn năm người đứng trước cửa trên màn hình, khóe miệng lộ ra một nụ cười nghiền ngẫm.

    Chương 37

    Từ giây phút nhìn thấy sợi dây chuyền ngọc bích đeo trên cổ xác sống cấp III ở phòng dưới đất, trái tim Sở Hạ Lâm liền nhấc lên. Sợi dây chuyền kia là thứ bên người của tiểu sư thúc cậu, Sở Hạ Lâm nhìn từ nhỏ đến lớn, sẽ không nhận sai.

    Lúc “Hải yêu” bị tan rã hơn nửa năm trước, đại bộ phận thành viên cũng không biết tung tích, tiểu sư thúc của Sở Hạ Lâm cũng là một trong số đó.

    Tiểu sư thúc cũng không phải thành viên “Hải yêu” mất tích duy nhất Sở Hạ Lâm nhìn thấy dưới căn phòng dưới đất này, Trương đại gia bảo vệ cổng——cũng chính là xác sống mập mạp bọn họ nhìn thấy dưới tầng hầm lúc trước, đã từng là một thành viên của “Hải yêu”,

    Nếu không phải có Trương đại gia yểm hộ cho bọn họ, người của Diệp Cảnh Ưng cũng sẽ không lâu như vậy mới tìm được trụ sở ẩn náu của Diệp Hỏa.

    Nếu như chỉ là Trương đại gia bảo vệ cổng xuất hiện ở phòng dưới đất Sở Hạ Lâm cũng không cảm thấy kỳ quặc, dù sao ông ấy là bảo vệ ở nơi này, xuất hiện ở tầng hầm cũng là hợp lý.

    Nhưng tiểu sư thúc của cậu…

    Sở Hạ Lâm không dám nghĩ tiếp, chỉ một đường mù quáng đi theo đám người Diệp Hỏa, hy vọng tất cả đây chỉ là trùng hợp.

    Nhưng cái này như thế nào sẽ là trùng hợp?

    “Mẹ kiếp…”

    Sở Hạ Lâm nhìn đội ngũ xác sống được tạo thành từ người Sở gia phía trước, trong mắt lộ ra sát ý. Diệp Hỏa nhìn về phía cậu phát hiện hơi nước lúc có lúc không ở trên mặt nạ bảo hộ của cậu, thầm nghĩ Sở Hạ Lâm lúc này hẳn là đã dùng hết toàn lực mới khắc chế được cảm xúc của mình.

    Diệp Hỏa trở tay nắm ngược lại bàn tay của Sở Hạ Lâm, hắn nghe thấy Sở Hạ Lâm gọi ra miệng “sư huynh sư tỷ” liền biết được một chút.

    Diệp Hỏa cân nhắc lợi và hại, nói: “Rút lui trước đi.”

    “Không vào xem?” Cố Tây An hỏi.

    Diệp Hỏa nói: “Rút lui trước. Với tư cách xác sống, bọn chúng rồi lại không nhúc nhích đứng ở đằng kia, cái này không thích hợp. Hơn nữa bên trong có rất nhiều xác sống, chúng ta cũng chưa nắm rõ tình huống, vẫn là không nên mạo hiểm.”

    Cố Nam Ninh lại nhìn Cam Qua, Cam Qua gật đầu, hai người một trước một sau buông ra bàn tay đang kéo cửa, đối mặt với cửa lui về sau từng bước, đợi đến khi cách cửa một khoảng nhất định Cố Nam Ninh mới quay đầu lại, Cam Qua yểm hộ phía sau.

    Tuy rằng Sở Hạ Lâm rất muốn vào trong, nhưng cũng biết rõ phải lấy đại cục làm trọng, mặc dù cảm thấy muôn phần đau khổ cũng cắn răng nuốt xuống.

    Cậu xoay người theo Diệp Hỏa trở lại, hai người mười ngón đan xen, Sở Hạ Lâm có thể cảm nhận được lực lượng truyền tới từ lòng bàn tay đang giao nhau kia.

    Cậu muốn khóc, muốn gào thét, muốn hô lớn, kết quả tất cả đau đớn xuyên cốt thấu tim kia đều nghẹn tại cổ họng.

    Lồng ngực Sở Hạ Lâm giống như muốn nứt ra… những người bên trong kia… nhưng đều là người cùng cậu sớm chiều bên nhau quan trọng giống như người nhà…

    Diệp Hỏa thỉnh thoảng nhìn tình huống của Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm luôn luôn bừng bừng khí thế kia lúc này giống như bị hút sạch tất cả sức lực.

    “Đáng chết…” Sở Hạ Lâm mắng.

    Nếu như không phải đoạn thời gian trước cậu ở bên kia bảo vệ Diệp Hỏa, như thế nào lại khiến cho Diệp Cảnh Ưng chui vào lỗ hổng.

    Diệp Hỏa lúc trước xác thật đã khai báo rõ ràng chuyện của Diệp Cảnh Ưng với bọn họ.

    Diệp Hỏa giải thích: Theo Diệp Diễm từng nói, là Diệp Cảnh Ưng dùng thuốc khống chế lại cầm tù chú ấy và Ngụy Trừng, cái này mới khiến cho bọn họ có hơn nửa năm không không cách nào liên lạc với Diệp Hỏa, lại khiến cho Diệp Hỏa hiểu lầm Ngụy Trừng phản bội Poseidon mà nản lòng thoái chí.

    Diệp Hỏa biểu hiện ra cũng không biết chuyện Sở Hạ Lâm là Scylla thủ lĩnh của “Hải yêu”. Vẫn xem Diệp Diễm là thủ lĩnh “Hải yêu” lại đồng ý với giải thích của Diệp Diễm lúc trước sáng tạo ra “Hải yêu” là vì để lại đường lui cho Poseidon.

    Mà Diệp Diễm ngay từ ban đầu nói với bọn họ là được anh em của “Hải yêu” mang đi, là vì nghe lén trên vòng cổ mới không nói thật. Trên thực tế anh và các anh em “Hải yêu” đều bị Diệp Cảnh Ưng mang đi cầm tù, mà hiện tại người trong căn cứ “Hải yêu” kỳ thật đều là người của Diệp Cảnh Ưng xếp vào “Hải yêu”, cũng chính là một phe Siren của “Hải yêu” lúc trước.

    Người của phe Scylla, dĩ nhiên còn lại không được bao nhiêu.

    Về phần Diệp Cảnh Ưng sở dĩ để lại Diệp Diễm cùng mấy trụ cột vững chắc trong “Hải yêu” ở trên đất liền, là muốn lợi dụng thân phận của anh hấp dẫn những người còn sống cùng với người của “Hải yêu”.

    Hiện tại xem ra… này là mục đích Diệp Cảnh Ưng hấp dẫn những người kia tới.

    Nuôi xác sống.

    Diệp Cảnh Ưng muốn biến những người may mắn còn sống sót thành loại xác sống cùng quái vật này…

    Mục đích của ông ta là gì?

    “Mẹ kiếp…. đáng chết…” Sở Hạ Lâm siết chặt kiếm trong tay.

    Cho dù mục đích phía sau là gì.

    Sở Hạ Lâm dùng sức nhắm mắt lại mở ra.

    Giết ông…

    Diệp Cảnh Ưng, tôi nhất định phải giết ông!

    Bọn họ dọc theo lối cũ trở về, trong tai nghe đột nhiên truyền tới tiếng la của Chu Tụng——

    “Chay mau lên!”

    “ĐI!” Cam Qua cũng đồng thời hô lên.

    Diệp Hỏa nghe vậy cũng không quay đầu, hắn kéo Sở Hạ Lâm liền chạy nhanh về phía trước. Hắn biết rõ hẳn là Chu Tụng thông qua camera trên đầu bọn hắn nhìn thấy tình huống đằng sau, lúc này cho dù quay đầu lại cũng đã chậm. Hắn vừa chạy vừa hỏi Chu Tụng: “Đằng sau thế nào?”

    Chu Tụng gần như đang rống: “Những xác sống trong cửa kia bọn chúng đang đuổi theo! Đệch… các anh chạy mau! Chạy mau a!” Ánh mắt của anh không ngừng hoán đổi màn hình camera của tất cả mọi người, Cam Qua bọc hậu giống như lúc đến, cách mấy xác sống gần nhất, trái tim của Chu Tụng nhảy lên cổ họng rồi: “Ba Cam —— ” Cam Qua chạy về phía trước, lại đột nhiên thắng chân, dưới chân bụi đất tung bay.

    Ông nâng đao đâm về đằng trước ngay phía trái tim của xác sống cấp II cách ông gần nhất, Cam Qua rút đao ra ngay sau đó lượn một vòng liền chém bay đầu của xác sống kia. Ông vốn định thay mấy người trẻ tuổi phía trước ngăn cản một hồi, nhưng khi ông tập trung nhìn qua, lại bị cảnh tượng trước mắt kinh hãi.

    Làm một cảnh sát hình sự cùng một quân nhân đã xuất ngũ, cảnh tượng ác liệt nào Cam Qua cũng gần như gặp qua hết rồi, mà tình cảnh trước mắt cho dù ở bên trong giấc mộng tuyệt vọng nhất bi thảm nhất, cũng chưa từng thấy qua.

    Đám xác sống đang kéo đàn kéo lũ hướng về phía bọn họ, cho dù trong động cũng không tính hẹp, số lượng những xác sống kia lại nhiều đến độ đủ để nhồi đầy một động. Phần lớn xác sống đã mất đi bộ dạng loài người, có phe phẩy cánh gào rống bay về phía bọn họ, có vài con thậm chí mọc ra tám tứ chi giống như côn trùng, dán sát thành động bò về phía bọn họ…

    Cam Qua nhìn mà tê cả da đầu, may mắn vào lúc này được Diệp Hỏa kéo một cái, nhưng một cánh tay khác của ông cũng đồng thời bị một xác sống bắt được——

    “Mẹ kiếp…” Diệp Hỏa mắng, hắn nghe thấy Chu Tụng la lên liền biết không tốt, quay đầu lại quả nhiên nhìn thấy Cam Qua sững sờ nguyên tại chỗ: “Đi mau!”

    Sở Hạ Lâm cũng theo tiếng của Diệp Hỏa quay đầu lại, trong lòng cũng là rét run.

    Vừa rồi bị Cam Qua đâm chết chính là một tiểu sư đệ của cậu. Tiểu sư đệ tuổi còn nhỏ, luyện công rồi lại cố gắng nhất, câu cửa miệng chính là sau khi lớn lên muốn vượt qua Sở Hạ Lâm——

    Tốc độ chạy trốn của mọi người sẽ không được nhanh giống như mấy xác sống đã được tiến hóa này, trong nháy mắt dừng lại, những xác sống kia đã đuổi kịp.

    Bắt lấy Cam Qua là một xác sống cấp IV, xác sống kia duy trì hình thể của xác sống cấp III, nhưng quanh thân rồi lại mọc ra vô số túi độc lớn nhỏ không đồng đều, đang chảy ra dịch mủ màu xanh lá cây, ngay cả quần áo đã sớm bị ăn mòn sạch sẽ.

    Chỗ trang phục phòng hộ của Cam Qua bị nó tóm được đã bắt đầu ăn mòn, trang phục phòng hộ cho dù chống phân hủy cũng chỉ có thể ngăn cản được ăn mòn của dịch mủ kia một thời gian ngắn.

    Cố Nam Ninh xách đao liền bổ xuống cánh tay của xác sống cấp IV kia, một đao kia chém vỡ một túi độc lớn nhất ngoài cơ thể của xác sống kia, chất độc bắn ra, chỗ bị bắn trúng đều xì xì rồi tỏa ra khỏi trắng, mọi người bởi vì tránh không xa, trang phục phòng hộ cùng mặt nạ bảo hộ trên người đều bị cháy đến bừa bãi lộn xộn.

    “Mau cởi ra!” Diệp Hỏa hô, mọi người luống cuống tay chân cởi ra trang phục phòng hộ trên người.

    Cố Tây An nhưng không lập tức nghe theo, cậu nâng nỏ bắn về phía tuyến tiết chất độc trong cơ thể xác sống kia, tuyến độc nổ tung, xác sống kia lập tức kêu thảm hóa thành một bãi nước xanh, xác sống phía sau đuổi theo dẫm lên bãi nước xanh kia, cũng bắt đầu bị ăn mòn từ chân trở lên, chỉ chốc lát sau liền bị cháy sạch ngay cả xương cốt cũng không còn. Mà sau lưng Cố Tây An bởi vì không kịp thời cởi trang phục phòng hộ mà bị ăn mòn đến hoàn toàn thay đổi, rồi lại giành được chút thời gian cho mọi người.

    Sở Hạ Lâm nhìn khuôn mặt vặn vẹo của những xác sống bị ăn mòn kia, đôi môi của cậu khẽ run, những xác sống này… những người này…

    “Thật tốt quá!” Cam Qua tán dương Cố Tây An, ông nhấc đao lại đâm tới một xác sống đang lao tới.

    Sở Hạ Lâm cứng đờ nhìn Cam Qua, đồng tử dần phóng đại——

    Xác sống phía sau không ngừng vọt lên, mọi người một bên nhanh chóng di chuyển về phía trước, một bên chú ý giết xác sống sau lưng.

    Cố Nam Ninh cùng Cam Qua nhanh chóng chém đứt nơi cần chém trên người xác sống, động tác gọn gàng, mà Cố Tây An cùng Diệp Hỏa lợi dụng đúng cơ hội liền bắn tên về phía cần bổ đao.

    Sở Hạ Lâm nhìn thấy những khuôn mặt quen thuộc hoặc là lần lượt té xuống, hoặc là hơn nửa cái đầu cùng thân thể nổ tung bên cạnh cậu, trái tim đau đớn giống như bị xé mở.

    “Đừng… đừng giết nữa… đừng giết nữa…” Tiếng kêu của Sở Hạ Lâm mang theo nức nở, cậu đương nhiên biết rõ cậu lúc này là đang nói nhảm, nhưng những lời này vẫn là không thể khống chế mà thốt ra.

    Cậu vốn dĩ ngay cả xác sống cũng không nguyện giết, cho dù ngay từ đầu đã biết rõ căn bản không có khả năng sẽ có cứu viện cùng thuốc giải độc dành cho xác sống, cậu vẫn không muốn làm tổn thương những người vốn đã từng là đồng loại này.

    Vì Diệp Hỏa ra tay giết xác sống đầu tiên, lúc sau khi đã hiểu rõ tình huống càng là vì an toàn của mọi người mà giết còn muốn nhanh muốn ác hơn người khác, nhưng lúc này đối diện với những người đã từng là sư huynh sư tỷ yêu thương cậu, muốn cậu ra tay như thế nào——

    Cậu đỏ mắt rút kiếm ra khỏi vỏ, một kiếm chém đứt cánh tay của một xác sống đang vươn về phía Cố Nam Ninh, đầu của xác sống cấp I kia lập tức chuyển về phía cậu, Sở Hạ Lâm thấy được một khuôn mặt quen thuộc——

    “Đừng giết——” Cậu kêu khóc, một tay chém đứt đầu xác sống kia.

    “Đừng giết nữa đừng giết nữa đừng giết nữa…” Cậu một bên lặp đi lặp lại ba chữ kia một bên chém ngã một thứ đã từng là đồng bạn cùng khóc cùng cười với mình, lời nói bên miệng ngược lại là cố ý nói cho mình nghe.

    Sở Hạ Lâm dùng sức đâm kiếm xuyên qua trái tim của một sư tỷ, sư tỷ đã biến thành xác sống kia lại đột nhiên nâng tay nắm chặt kiếm cậu không cho cậu rút ra.

    Tròng mắt đã biến thành màu đen của sư tỷ nhìn chằm chằm Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm nhìn vào đôi mắt kia, trong đầu toàn là bộ dạng sư tỷ nổi giận đùng đùng đi đòi công đạo cho cậu khi cậu còn bé bị sư huynh khi dễ.

    Cho dù cậu đã trưởng thành, cho dù cậu đã mạnh hơn sư tỷ, sư tỷ vẫn luôn xem cậu là đứa nhỏ mà che chở cậu.

    “Sư tỷ…” Sở Hạ Lâm một bên khóc một bên dùng sức muốn rút kiếm ra.

    Cậu một tay nắm chặt cánh tay của sư tỷ, kéo thân kiếm ra khỏi trái tim sư tỷ. Cho dù Sở Hạ Lâm biết rõ cô hiện tại đã không còn bất luận tri giác, cậu vẫn muốn đau đớn của cô giảm đến thấp nhất.

    Lúc này sư tỷ đột nhiên há to miệng, nhe răng, biểu tình dữ tợn, nhào về phía Sở Hạ Lâm! Hai tay cô nắm chặt vai Sở Hạ Lâm, gắng dùng sức chống liền lao qua cậu, đánh về phía một xác sống phía sau đang muốn tập kích Sở Hạ Lâm.

    Xác sống kia mặc dù cấp cao hơn sư tỷ, nhưng vẫn là bị sư tỷ ra sức khống chế.

    Sư tỷ cắn xé cổ của xác sống kia, xé rách cổ của xác sống kia đến máu thịt be bét, cô một bên xé, một bên chậm rãi nâng đầu nhìn Sở Hạ Lâm, trong miệng vẫn ngậm một miếng thịt xé xuống từ cổ xác sống kia.

    Nét mặt của cô vặn vẹo, khóe miệng lại hơi nâng lên…

    Đó là…. đang cười sao…

    Là vì bảo vệ mình… cảm thấy vui vẻ cho nên… cười sao…

    Sở Hạ Lâm lung lay! Cậu nắm chặt kiếm trong tay.

    Nơi này với cậu… thật sự là địa ngục…

    Ngay cả địa ngục chân chính cũng không đau đớn như vậy…

    Sư huynh, sư tỷ… còn nhiều như vậy…

    Vòng đeo ở cổ… trên cổ của những xác sống này có đeo một cái vòng cổ! Cho dù trước khi chết cũng không biết đã chịu tra tấn thế nào!

    Diệp Cảnh Ưng tôi nhất định phải giết ông…

    “A——” Sở Hạ Lâm đột nhiên run rẩy phát cuồng vung kiếm chém xuống xác sống vọt tới, mặt, tay, trái tim cũng dần chết lặng.

    Sẽ không… sẽ không còn thống khổ…

    Nghỉ ngơi thôi… tất cả mọi người đã mệt mỏi lâu như vậy rồi…

    Nghỉ ngơi thôi…

    Thực xin lỗi.

    Sở Hạ Lâm giết đỏ cả mắt rồi, lồng ngực kịch liệt phập phồng. Vẻ mặt cậu hoảng hốt, bước chân phía dưới cũng càng ngày càng không còn sức.

    Xác sống vây quanh càng ngày càng nhiều, sức lực của mọi người dần không địch lại bọn chúng.

    Động tác của Cam Qua cùng Cố Nam Ninh bởi vì thể lực tiêu hao mà càng ngày càng chậm, mà Diệp Hỏa cùng Cố Tây An cho dù đã sử dụng cẩn thận nhưng súng trong tay cũng dần sạch đạn. cùng lúc đó hành động của đám xác sống càng lúc càng nhanh nhẹn, như là có thứ gì đó ở sau lưng điều khiển bọn chúng tăng tốc.

    Sở Hạ Lâm nhìn tình cảnh trước mắt, lại nhìn về phía Diệp Hỏa đang thay đổi băng đạn——

    Tay Diệp Hỏa bởi vì mệt mỏi mà không ngừng run rẩy, hắn dựa vào tường ngửa đầu hít sâu mấy hơi, mồ hôi theo cổ chảy xuống, thân thể không giỏi vận động đã gần như kiệt sức.

    Đám người Cam Qua cũng đã chống đỡ không nổi nữa…

    Là lúc này.

    Sở Hạ Lâm nghĩ.

    Có lẽ… chính là lúc này…

    Sở Hạ Lâm nhìn Diệp Hỏa, không dấu vết ngồi xổm xuống, tìm kiếm dưới đế ủng, cậu ấn chốt mở, từ gót giày liền bắn ra một khe bí mật. Sở Hạ Lâm cúi đầu, rút ra một ống chích loại nhỏ từ trong khe bí mật kia.

    Tất cả mọi người sẽ được cứu trợ…

    Chỉ cần tiêm cái này vào…

    Cậu ngẩng đầu, rồi lại đối diện ánh mắt của Diệp Hỏa.

    Ánh mắt lúc này của Diệp Hỏa lạnh giống như băng.

    Hắn từ trên cao nhìn xuống, lạnh lùng nhìn Sở Hạ Lâm, như là nhìn thấu ý đồ của cậu.

    Diệp Hỏa đương nhiên biết rõ vật trong tay Sở Hạ Lâm là gì, vật chất bên trong ống chích kia là chất nghiên cứu cố ý nhằm vào thể chất của Diệp Hỏa. Tuy rằng thân thể Diệp Hỏa luôn suy yếu, nhưng thân thể bị cải tạo rồi lại ẩn chứa lực lượng to lớn, chỉ cần dùng thứ bên trong ống chích kích thích phần tử tiềm ẩn trong cơ thể hắn, tiềm năng của Diệp Hỏa sẽ được kích thích bộc phát, trở thành bất khả chiến bại *—— quái vật.

    (*所向披靡 Sở hướng phi mỹ: Bất khả chiến bại, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.)

    Em quả nhiên vẫn sẽ ra tay, Sở Hạ Lâm.

    Trái tim vẫn luôn xao động bất an của Diệp Hỏa nhưng lại trong nháy mắt bình tĩnh lại.

    Trong khoảng thời gian này hắn vẫn luôn do dự mà sợ hãi. Nếu như lời Diệp Diễm nói là thật? mục đích của Sở Hạ Lâm chỉ là giám sát và điều khiển hắn, vào lúc cần thiết thì lợi dụng hắn.

    Không… không, nếu chỉ là cái dạng này mà nói, Sở Hạ Lâm không cần đưa cả mình vào.

    Yêu say đắm trong mắt Sở Hạ Lâm, Diệp Hỏa không phải không đọc hiểu, Diệp Hỏa vẫn luôn nghĩ, nói không chừng Sở Hạ Lâm chỉ là nhận nhiệm vụ như thế, cũng sẽ không thật sự làm gì hắn.

    Hắn ôm bất an đó vẫn luôn cẩn thận quan sát Sở Hạ Lâm, liều mạng thăm dò, tìm ra chứng cứ Sở Hạ Lâm thích mình.

    Nháy mắt tỉnh mộng, tất cả đều sáng tỏ.

    Có thích hay không cũng đã không quan trọng, Diệp Hỏa ngược lại là bĩnh tĩnh.

    Sở Hạ Lâm hơi mở miệng: “Diệp —— “

    Cậu vừa muốn nói gì đó, bên tai truyền đến một tiếng gào rú ——

    Một xác sống đang nhào về phía Diệp Hỏa, Sở Hạ Lâm nhanh chóng rút kiếm, nhưng khi nhìn thấy xác sống kia là sư tỷ vừa rồi bảo vệ cậu, cậu lại có một giây do dự.

    Sư tỷ là xác sống cấp II, Sở Hạ Lâm vừa rồi chỉ đâm vào tim cô rồi lại chưa kịp chém đứt đầu cô. Tuy rằng như thế, nhưng lúc này đang bị khống chế nên tốc độ hành động nhanh hơn xác sống khác gấp mấy lần!

    Sư Tỷ đánh về phía Diệp Hỏa, Sở Hạ Lâm có một giây ngẩn ra, trên người bọn họ không có trang phục phòng hộ, bị cắn trúng mà nói thật không dám tưởng tượng.

    Miệng mở to của xác sống cách Diệp Hỏa càng ngày càng gần, trong miệng một màu đỏ tươi, mùi tanh trộn lẫn mùi hư thối phả vào mặt.

    Diệp Hỏa cười lạnh.

    Trong một cái chớp mắt*, Diệp Hỏa kéo Sở Hạ Lâm bên cạnh qua, dùng cậu làm tấm chắn ngăn giữa mình và xác sống.

    (*Nguyên văn 电光火石 điện quang hỏa thạch: dùng để chỉ hành động nhanh chóng, ra tay trước hạn định.)

    Răng xác sống thoáng cái cắm mạnh vào cổ Sở Hạ Lâm, hất đầu xé xuống một miếng da thịt, máu tươi lập tức bắn ra!

    Sở Hạ Lâm lập tức đau đến toàn thân run rẩy, cậu nắm thật chặt cánh tay của Diệp Hỏa, không thể tin nổi nhìn vào mắt hắn.

    Trong đôi mắt kia, đã từng vô số lần chiếu ra khuôn mặt câu.

    Lần này, cũng là như thế.

    Chương 38

    Trong màn đêm, một chiếc xe dã ngoại (*房车) cùng vận tải chạy nhanh trên đường. Ánh lửa sau xe cao ngút trời, ở trong màn đêm đen như mực giống như đang cử hành một cuộc cúng tế.

    Hai chiếc xe chạy đến một trạm xăng thì dừng lại, Chu Tụng từ xe tải đi xuống đóng mạnh cửa xe, vài bước đi đến chiếc dã ngoại đang dừng phía trước.

    Diệp Hỏa đang từ xe dã ngoại đi ra, vừa thấy Chu Tụng liền bị anh nắm chặt cổ áo đè vào cửa.

    “Anh đồ khốn kiếp——” Chu Tụng nắm chặt cổ áo Diệp Hỏa, phẫn nộ nhìn Diệp Hỏa: “Vì sao anh lại làm như vậy?!”

    Khi anh một đường khiêng hỏa tiễn đồng (*火箭筒) đến chỗ đám người Diệp Hỏa, thấy chính là một màn Diệp Hỏa dùng Sở Hạ Lâm để chắn xác sống.

    Giọng của Diệp Hỏa lại bình tĩnh đến đáng sợ, hắn nhàn nhạt nói: “Anh lại không buông tôi ra, lưng của Cố Tây An liền nát.”

    “Anh ——” Mắt Chu Tụng gần như sắp trừng ra khỏi hốc mắt, anh tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng vẫn không thể không buông cổ áo Diệp Hỏa ra.

    Diệp Hỏa đi vào căn phòng của Cố Tây An, Chu Tụng nhìn thoáng qua căn phòng hắn vừa mới đi ra, lại đi theo lên .

    Cố Tây An nằm trên một cái giường, vẻ mặt thống khổ, Cố Nam Ninh đứng trông bên cạnh.

    Diệp Hỏa đổi bao tay nói với Cố Nam Ninh: “Tôi không phải bảo cậu giúp cậu ấy —— ” “Tôi không ra tay được…” Cố Nam Ninh cầm chặt cổ tay Cố Tây An, trong mắt cậu đong đầy nước mắt, trái tim đau đến giống như bị người véo.

    Chu Tụng thấy Cố Tây An không có gì, trái tim buông xuống một nửa. Anh đột nhiên nghĩ tới cái gì, xắn tay áo lên nói: “Sở Hạ Lâm đâu?! Vết thương của cậu ấy trên cổ lại chảy nhiều máu như vậy, có phải truyền máu hay không?! Tôi là nhóm máu O —— “

    “Em ấy là RH âm tính, anh là RH dương tính. Anh truyền máu cho em ấy là ngại em ấy chết còn chưa nhanh?” Diệp Hỏa thành thạo giúp Cố Tây An xử lý vết thương, từ đầu tới cuối không ngẩng đầu nhìn Chu Tụng.

    “Vậy làm sao bây giờ…”

    Diệp Hỏa trầm mặc không nói.

    Chu Tụng liền xông ra ngoài, mở ra cửa phòng Diệp Hỏa vừa ra lúc nãy, Sở Hạ Lâm đang hôn mê nằm trên giường, vẻ mặt bình tĩnh, miệng vết thương đã được xử lý ổn thỏa.

    Chiếc xe dã ngoại này Diệp Hỏa đã chuẩn bị ngay từ đầu, để đến lúc chuyện phát sinh ngoài ý muốn bọn hắn còn có một đường lui, lỡ như nơi ẩn náu của bọn hắn xảy ra vấn đề gì cũng tùy thời có thể lái xe rời đi.

    Trên xe đã chuẩn bị tốt các loại đồ dùng hàng ngày cùng với dụng cụ chữa bệnh cần thiết, Diệp Hỏa biết nhóm máu Sở Hạ Lâm quý hiếm, ngay cả huyết tương đã sớm chuẩn bị tốt cho cậu.

    Hắn vẫn luôn đề phòng nhóm người cảnh sát, đề phòng bọn họ ôm tài nguyên chạy trốn, cho nên chưa từng đề cập đến có một chiếc xe dã ngoại như thế này. Như vậy cho dù bọn họ có thật sự chạy trốn, hắn và Sở Hạ Lâm cũng có thể dựa vào tài nguyên trên xe mà chống đỡ một đoạn thời gian.

    Cũng may mấy ngày này Diệp Hỏa cùng bọn họ đã thay phiên vận chuyển nhu yếu phẩm lên chiếc xe vận tải kia của Chu Tụng, vừa rồi bọn hắn mới có thể sau khi trốn khỏi động nhanh chóng lên xe chạy trốn trong lúc chung cư nổ tung.

    “Các cậu hiện tại nghỉ ngơi một chút.” Diệp Hỏa nói: “Tôi xử lý Cố Tây An xong chúng ta liền đi đón Diệp Diễm.”

    “Hiện tại?!” Chu Tụng giật mình hỏi, anh nhìn hai người thở ra thì nhiều hít vào thì ít nằm trên giường. Mọi người trải qua một trận vừa rồi đều đã đến tình trạng kiệt sức, ngay cả hiện tại nói chuyện cũng là miễn cưỡng chống đỡ, đừng nói đến có còn sức lực lẻn vào căn cứ “Hải yêu” canh phòng cẩn mật để mang Diệp Diễm đi hay không.

    Huống chi cái này vốn cũng không nằm trong phạm vi kế hoạch, cũng không có thông báo trước cho Diệp Diễm, hai bên đều chưa chuẩn bị gì.

    “Đây không phải chịu chết sao?” Chu Tụng hỏi, anh nhớ tới cách làm lấy Sở Hạ Lâm chắn xác sống vừa rồi của Diệp Hỏa, tim rét lạnh. Người trước mắt này thật sự sẽ không hại chết bọn họ sao?

    “Đêm dài lắm mộng.” Diệp Hỏa nói, hắn ngẩng đầu nhìn ra ngoài từ cửa sổ trên xe, xa xa trên bầu trời đang lượn lờ mấy xác sống biết bay: “Tuy nói đã cho nổ tung khu nhà kia, nhưng phần lớn xác sống tiến hóa còn sống. Hơn nữa… Vụ nổ đã phá hủy gì đó, bằng không thì không có khả năng gây ra vụ nổ lớn như vậy, hơn nữa những xác sống kia hiện tại giống như đã không còn bị khống chế.”

    Hắn nói tiếp: “Chúng ta bên này nổ, ‘Hải yêu’ bên kia nhất định sẽ biết rõ, cũng phái người đến xem tình huống. Diệp Diễm cũng khẳng định sẽ biết rõ chúng ta xảy ra chuyện rồi, trong lòng sẽ có chuẩn bị. ‘Hải yêu’ vốn đề phòng chúng ta, bên ngoài hiện tại rối loạn, chúng ta không bằng thừa loạn trà trộn vào.”

    Diệp Hỏa dừng một chút lại nói: “Chỗ này chống đỡ không được bao lâu, những xác sống bên ngoài kia chẳng mấy chốc sẽ san bằng nơi đây, đến lúc đó sân bay các anh thật vất vả dọn dẹp cũng sẽ không dùng được nữa, chúng ta không thể đi đâu được.” Tuy rằng Chu Tụng muốn phản bác, nhưng không thể không thừa nhận Diệp Hỏa nói có đạo lý. Anh kéo Cố Nam Ninh vẫn luôn canh giữ bên cạnh Cố Tây An ra ngoài, bọn họ cùng Cam Qua miễn cưỡng ăn chút đồ ăn, ngủ trong chốc lát, lúc trời tờ mờ sáng Diệp Hỏa ra khỏi phòng ra hiệu với bọn họ tất cả đã sẵn sàng.

    “Hiện tại phải làm sao?” Cam Qua hỏi.

    Diệp Hỏa nhìn về chung cư rực lửa đằng xa, nói: “Trở lạI.”

    Cam Qua lái xe dã ngoại đi trước, Chu Tụng lái xe tải theo sau, hai chiếc xe một trước một sau tiến về chung cư.

    Chung cư đã là một biển lửa, nhưng vẫn có xác sống không ngừng bò ra từ phế tích.

    Diệp Hỏa đưa mắt nhìn mấy chiếc xe đang chạy qua đây, nói với đám người Cam Qua: “Cam Qua theo tôi. Nam Ninh, cậu đến sân bay trước chờ chúng tôi, nếu bọn họ đi theo cậu liền lái xe dã ngoại dẫn bọn họ đi lòng vòng.”

    “Chiếu cố Sở Hạ Lâm cùng Cố Tây An.” Diệp Hỏa dừng một chút lại nói.

    Cam Qua theo Diệp Hỏa xuống xe, hai người chia nhau lai chiếc Bentley Limousine cùng chiếc Jeep đã được sửa chữa lại.

    May mắn mấy ngày này Diệp Hỏa vì chạy trốn đã chuẩn bị sẵn sàng.

    Hắn đổ xăng cho mấy chiếc xe lại đậu ở những chỗ khác nhau, như vậy cho dù xảy ra chuyện gì bọn họ ở bất kỳ địa phương nào cũng có thể lên xe chạy đi. Xe Jeep cùng Bentley Limousine đậu bên ngoài chung cư, mà xe tải, dã ngoại cùng chiếc Porsche kia đều đậu ở dưới chung cư.

    Lúc bọn họ vừa thoát ra chỉ kịp leo lên xe dã ngoại cùng xe tải, chiếc Porsche kia bởi vì cách chung cư gần nhất mà đã bị cháy sạch chỉ còn đống sắt vụn.

    Sau khi lên xe Diệp Hỏa thông qua bộ đàm nói với hai người: “Mở nhạc, mở loa trong xe lên mức tối đa.”

    Diệp Hỏa vừa dứt lời hai người liền nghe theo, ba chiếc xe vang lên từng tiếng nhạc đinh tai nhức óc, xác sống bò ra từ phế tích bị tiếng nhạc hấp dẫn, nhao nhao di chuyển tới phía bọn họ.

    Ba chiếc xe không biết là do người của showroom xe hay là nhà sản xuất xe hơi đã cài sẵn nhạc, Bentley truyền tới là hành khúc đám cưới, Jeep là bản hòa âm, phối với ánh lửa ngút trời lại có mấy phần mùi vị, điều kiện tiên quyết là bỏ qua tiếng DJ vũ trường truyền tới từ xe tải.

    Cố tình chiếc xe tải Chu Tụng lái kia bởi vì chủ xe trước đã lắp thêm loa bass, tiếng nhạc vang đến tận mây xanh. Chu Tụng bị tiếng nhạc làm cho gần phải thăng thiên, càng không ngừng hỏi Diệp Hỏa được chưa.

    “Lại chờ chút nữa…” Diệp Hỏa nói, hắn híp mắt nhìn xác sống không ngừng tụ tập đến chỗ bọn hắn.

    Lúc này Chu Tụng mới phản ứng tới Diệp Hỏa cũng lên một chiếc xe, anh hỏi: “Anh biết lái xe rồi?”

    “Học mấy ngày nay.” Diệp Hỏa nói, hắn thấy đã hấp dẫn được tương đối xác sống, khởi động xe sẵn sàng: “Chuẩn bị.” hắn nói.

    “Đi ——” Diệp Hỏa ra lệnh, ba chiếc đồng loạt xuất phát, dẫn theo số lượng lớn xác sống tiến đến căn cứ “Hải yêu”. Dọc đường đi bọn hắn lại hấp dẫn thêm nhiều xác sống cấp I cùng cấp II, càng ngày càng nhiều xác sống hòa với tiếng nhạc ầm ĩ tựa như đang mở một cuộc party của xác sống.

    “Anh định làm gì?” Chu Tụng hỏi.

    Diệp Hỏa từ gương chiếu hậu nhìn nơi bọn họ đã sinh sống hơn nửa năm đắm chìm trong biển lửa, thỉnh thoảng bùng lên một ngọn lửa bay thẳng lên trời, giống như tết âm lịch năm ngoái, pháo hoa rực rỡ trong trời tuyết khi hắn và Diệp Diễm rời khỏi nhà Ngụy Trừng.

    Đó là bắt đầu cho tất cả.

    Diệp Hỏa cười nói: “Bước sang năm mới rồi, chúng ta mời ‘Hải yêu’ ăn sủi cảo.” Mấy người duy trì tốc độ không nhanh không chậm dẫn xác sống tới căn cứ “Hải yêu”. Sau khi đến nơi, Cam Qua cùng Diệp Hỏa đạp mạnh chân ga, cố gắng đâm hư máy phát sóng siêu âm ở trước cửa “Hải yêu”, Chu Tụng tức thì lái xe dẫn theo rất nhiều xác sống vòng quanh căn cứ “Hải yêu”, lợi dụng xác sống bao vây “Hải yêu”.

    “Tôi đi tìm Diệp Diễm, hai người đi tìm người của Scylla.” Diệp Hỏa nhảy xuống xe, chạy về phía khu lầu của “Hải yêu”, Cam Qua Chu Tụng nghe vậy cũng nhao nhao xuống xe, đuổi theo Diệp Hỏa.

    Trong căn cứ “Hải yêu” là một đống hỗn loạn. Khu nhà sụp đổ, số lượng lớn xác sống cấp cao liền thoát khỏi khống chế chui lên từ dưới đất. Mà xác sống cấp cao có được giác quan nhạy bén, bọn chúng phát giác có số lượng lớn nhân loại tụ tập ở căn cứ “Hải yêu” liền xuất phát về phía căn cứ “Hải yêu”, có mấy xác sống tốc độ di chuyển nhanh hoặc là có năng lực bay trên không đã sớm tới được căn cứ “Hải yêu”.

    Hiện tại xác sống bị đám người Diệp Hỏa hấp dẫn tới càng là hấp dẫn phần lớn hỏa lực bên trong căn cứ, người “Hải yêu” không rảnh quan tâm đến đám người Diệp Hỏa bọn họ.

    Diệp Diễm..

    Diệp Hỏa chạy trốn trong hành lang của căn cứ, ý đồ tìm ra chỗ của Diệp Diễm. Chung quanh hắn đều là xác sống cùng thành viên “Hải yêu” đang chạy tứ phía, thay vì nói là thành viên của “Hải yêu”, không bằng nói là thành viên Siren do Diệp Cảnh Ưng khống chế thì càng chuẩn xác hơn.

    Trong căn cứ quá lớn, mà bản vẽ căn cứ Diệp Diễm đưa cho Diệp Hỏa lúc trước cũng đã hóa thành tro tàn theo chung cư của bọn họ, Diệp Hỏa không biết mình đang ở chỗ nào.

    Mẹ kiếp!

    Hắn cố gắng phác họa ra kết cấu của căn cứ trong đầu, sau khi đi ngang qua mấy bảng chỉ dẫn hắn rốt cuộc biết được đại khái chỗ mình đang đứng, sau đó bằng vào trí nhớ nhanh chóng tìm được phòng của Diệp Diễm——

    Không có.

    Gian phòng trống rỗng, Diệp Hỏa vừa muốn đi tìm chỗ khác, lại nghe thấy tiếng gặm nuốt phát ra từ trong góc.’

    “Rộp rộp… rộp….rộp…”

    Nương theo tiếng hàm răng cắn vào khớp xương, Diệp Hỏa quay đầu, đối mặt với khuôn mặt… đếm không hết mắt của một xác sống trong góc! Đây là… xác sống cấp VI!

    Diệp Hỏa tựa vào vách tường thận trọng lui về sau từng bước, xác sống cấp VI kia phát hiện con mồi mới liền nhả thân thể trong tay ra hướng về phía Diệp Hỏa.

    Theo thân thể bị buông kia ra, ánh mắt Diệp Hỏa khóa chặt trên mặt người đó…

    Đáng chết!

    Gương mặt người kia đã sớm bị chất độc ngoài thân của xác sống cấp VI kia ăn mòn sạch sẽ, ngay cả ngũ quan cũng đã mơ hồ, căn bản không phân biệt được có phải Diệp Diễm hay không.

    Người của “Hải yêu” đều mặc trang phục thống nhất, cho dù quần áo của người này vẫn còn giữ lại một chút, cũng không đoán được người đó là ai.

    Nhân thời gian Diệp Hỏa đang tự hỏi, xác sống cấp VI kia đã di chuyển đến bên cạnh hắn.

    “Mẹ kiếp…” Diệp Hỏa lầm bầm, nhất thời càng ngày càng nhiều xác sống di chuyển về phía hắn. Diệp Hỏa tựa vào vách tường thở hổn hển… giống như Chu Tụng nói, một trận ở tầng hầm đã gần như tiêu hao toàn bộ sức lực của hắn, ngay cả trên xe hắn cũng không nghỉ ngơi chút nào, Diệp Hỏa đau khổ dùng suy nghĩ chống đỡ thân thể gần như sụp đổ.

    Xong đời…

    Ý thức Diệp Hỏa dần mơ hồ, trong đầu đột nhiên vang lên một giọng nói.

    【Em tới bảo vệ anh, anh chỉ phải chịu trách nhiệm chạy trốn là được rồi】

    Sở Hạ Lâm…

    Người lúc trước nói ra lời thề…

    Khốn nạn! Khốn nạn! Khốn nạn!

    Diệp Hỏa cắn chặt răng.

    Thạch cao sau lưng đột nhiên đổ xuống rào rào, Diệp Hỏa thầm nghĩ không xong, nhưng thân thể đến tình trạng kiệt sức rồi lại hoàn toàn không làm ra được phản ứng nào.

    Lúc này bức tường sau lưng bị phá ra một cái động lớn, một xúc tu to khỏe chui ra từ bức tường!

    Diệp Hỏa lập tức nghiêng đầu sang chỗ khác, xúc tu kia lướt qua tai Diệp Hỏa đánh về phía trước, cắm thẳng vào trong đầu xác sống cấp VI kia!

    Mặt tường này lập tức bị xác sống sau lưng há mồm cắn, mặt tường đổ xuống chặn lại xác sống bên cạnh, Diệp Hỏa nhân cơ hội ngồi xổm xuống lăn về phía trước, nhanh chóng nâng lên người đã bị ăn hoàn hoàn toàn biến dạng kia chạy ra ngoài cửa. Người trên lưng nặng như núi đá, Diệp Hỏa cũng không biết mình lấy sức lực từ đâu, chỉ dốc sức liều mạng chạy về phía trước.

    Bên người gần như mỗi lối đi đều bị xác sống chặn kín, Diệp Hỏa không có chỗ để trốn, lung tung chạy đến chỗ ít xác sống ý định tìm ra một con đường, nhưng cuối cùng vẫn bị chặn trong nhà kính của căn cứ không thể trốn đi đâu được.
    Nhà kính trong căn cứ có hai tầng, Diệp Hỏa nấp dưới góc cầu thang của nhà kính, như vậy cho dù xác sống có tràn vào hắn cũng có thể chạy lên lầu, cầm cự thêm chốc lát.

    Mà bây giờ, hắn thật sự ngay cả khí lực để cất bước cũng không có.

    Từ thủy tinh của nhà kính có thể nhìn thấy nhà kính đã sớm bị xác sống vây quanh, bàn tay vòng ngang eo người trên vai kia dùng sức nắm chặt.

    Sẽ không còn ai đến cứu hắn.

    Diệp Hỏa hít sâu một hơi, nghĩ như vậy còn không bằng vừa rồi…

    Vừa nghĩ tới ký ức cuối cùng của Sở Hạ Lâm đối với mình chính là dùng thân thể của em ấy chặn công kích của xác sống, trái tim Diệp Hỏa có chút đau.

    Sớm biết như thế còn không bằng lưu lại ấn tượng can đảm rộng lượng trong lòng em ấy.

    Đều đã đến lúc này Diệp Hỏa mới phát hiện hắn vẫn còn quan tâm cái nhìn của Sở Hạ Lâm đối với hắn, hắn cảm thấy mình thật sự là không còn cứu chữa được nữa.

    Hắn vỗ vỗ người phía trên, lầm bầm: “Diệp Diễm a… tiểu tử chú…”

    Đều đã đến nông nỗi này vẫn còn mang tiểu tử chú ra ngoài, không để chú chết cùng một chỗ với đám quái vật kia.

    “Thứ không biết lớn nhỏ—— “

    Diệp Hỏa quay đầu, liền thấy tầng hai của nhà kính, cũng chính là trên đầu mình ngồi một người.

    “Diệp Diễm?!”

    Sàn nhà của nhà kính là thủy tinh, Diệp Hỏa ngẩng đầu, thấy chính là Diệp Diễm đang đối mặt với mình.

    “Gọi là chú nhỏ.” Diệp Diễm cười với Diệp Hỏa, đưa tay qua: “Mau lên đây!”

    Vừa rồi anh thấy loáng thoáng có người xông vào nhà kính nhưng không thấy rõ người nọ là ai. Tuy rằng người nọ vẫn luôn trốn dưới mình, nhưng bởi vì bị thực vật trong nhà kính che chắn, Diệp Diễm nhìn hồi lâu cũng không thể xác nhận. Thẳng đến khi nghe thấy Diệp Hỏa gọi ra tên của mình.

    Diệp Diễm xuất hiện mang đến động lực cho Diệp Hỏa đã có chút tuyệt vọng, hắn nhanh chóng chạy lên lầu, kéo tay của Diệp Diễm: “Sao chú lại ở chỗ này?!”

    “Đa số xác sống đều dựa vào ngũ giác để định vị, nhà kính có thực vật cao lớn che chắn, mỗi loại thực vật khác nhau lại có mùi khác nhau, nếu như chú không động mà nói, những thực vật này đủ để che giấu hành tung cùng hơi thở của chú.” Diệp Diễm nói, anh chỉ chỉ mấy xác sống bên ngoài nhà kính: “Cậu xem bọn chúng đi theo cậu đến chỗ này, không phải vẫn là chậm chạp không tiến vào hay sao?”

    Sau khi Diệp Diễm phát hiện căn cứ “Hải yêu” bị xâm lấn liền không quan tâm chạy đến nhà kính, người canh giữ anh bị xác sống cuốn lấy cũng không rảnh đuổi theo anh.

    “Ài cậu khiêng cái gì vậy?” Diệp Diễm nhìn nhìn người Diệp Hỏa khiêng trên vai: “Cậu khiêng người ta làm gì?”

    【 Cháu cho người ta là chú không muốn chú chết một chỗ với đám quái vật kia. Cho nên dù cho chú đều đã biến thành cái dạng này rồi vẫn mang tiểu tử chú ra ngoài.】【Cho dù chú bị cắn, lỡ như về sau có thể tìm ra phương pháp trị liệu cho xác sống mang chú ra cũng dễ biến chú trở về. 】 Những lời này Diệp Hỏa sao có thể nói ra miệng.

    Mà vừa rồi cho dù đã nhìn thấy Diệp Diễm cũng bởi vì quá khẩn trương mà quên bỏ người kia lại, một đường chạy lên lầu, Diệp Hỏa càng là không thể nói ra.

    “Làm mồi.” Diệp Hỏa dừng một chút nghiêm túc nói.

    Diệp Diễm ngẫm lại cũng cảm thấy có đạo lý, còn chưa kịp nói gì, trong tai nghe của Diệp Hỏa đột nhiên truyền tới giọng của Chu Tụng: “Tìm được rồi!” Chu Tụng nói: “Chúng tôi tìm được người của Scylla rồi!”

    “Tôi cũng tìm được Diệp Diễm rồi.” Diệp Hỏa đáp: “Rút lui, đến sân bay!” Hắn nói.

    Diệp Hỏa ngắt kết nối nhìn về phía Diệp Diễm, hai người trao đổi ánh mắt, vừa nhìn về phía xác sống bên ngoài nhà kính, lượn lờ ở lối vào nhà kính.

    “Đưa anh ta cho chú.” DIệp Diễm tiếp nhận người vẫn luôn được Diệp Hỏa khiêng trên vai, lòng thầm nói con ma ốm Diệp Hỏa này khi nào thì khỏe như vậy…

    Anh nhỏ giọng dặn dò Diệp Hỏa: “Cậu cẩn thận một chút, lát nữa anh ta biến thành xác sống cậu ngay cả khóc cũng không kịp, đừng quên trên người cậu cũng không có kháng thể bảo hộ.”

    “Cháu biết.” Diệp Hỏa nói, ánh mắt sâu thêm vài phần.

    Cam Qua cùng Chu Tụng dẫn theo người của Scylla đứng ở trước cửa của căn cứ “Hải yêu” chờ Diệp Hỏa cùng Diệp Diễm. Chu Tụng lên xe tải, sau xe chất đầy thùng hàng, ngay cả chỗ phụ lái cũng chất đầy đồ.

    Cũng may chiếc xe Cam Qua lái đến là Bentley Limousine, người của Scylla mới có chỗ ngồi. Cam Qua khởi động Bentley, hai người thấy Diệp Hỏa cùng Diệp Diễm đi ra khỏi khu nhà mới thở phào một hơi.

    Người được Diệp Hỏa khiêng một đường tới đây thật đúng là bị xem thành mồi nhử, nếu không phải lợi dụng thân thể anh ta hấp dẫn xác sống, Diệp Hỏa cùng Diệp Diêm cũng khó có thể trốn ra khỏi nhà kính bị tầng tầng xác sống vây quanh.

    Diệp Diễm khởi động xe đi theo Cam Qua cùng Chu Tụng, ba chiếc xe xuất phát về phía sân bay.

    Chương 39

    “…Chuyện đại khái là như vậy.” Diệp Hỏa nằm ở chỗ ngồi phía sau xe Jeep, hữu khí vô lực nói cho Diệp Diễm chuyện đã xảy ra đêm nay. Diệp Diễm lái xe bảy quẹo tám rẽ, khiến cho Diệp Hỏa một đêm không ngủ dạ dày sôi trào, gần như sắp nôn: “Chú lái ổn một chút, cháu sắp chết rồi.”

    Diệp Diễm nhíu mày lại đánh vô lăng, thấy Diệp Hỏa ngay cả sức lực chửi người cũng không có cũng có chút đau lòng, liền lái xe ổn lại. Anh là người trẻ nhất trong bậc trưởng bối, người trong nhà đều sủng ái anh, trời sinh tính lười nhác được chăng hay chớ, ngay cả lái xe cũng tùy tâm sở dục (*tùy theo ý mình), như thế nào vui vẻ liền như thế ấy.

    Này cũng là vì cái gì Diệp Cảnh Ưng đặc biệt nhẫn tâm với anh, có lẽ bởi vì thân phận con trai trưởng làm Diệp Cảnh Ưng cảm thấy rất áp lực, đối với Diệp Diễm từ nhỏ không hề làm gì còn được sủng ái trong lòng thủy chung có chút oán hận.

    “Cậu cũng đã khó chịu như vậy rồi, đừng nói nữa, ngủ một lát đi.” Diệp Diễm nói, từ gương chiếu hậu nhìn Diệp Hỏa đang nằm ở ghế sau, cánh tay Diệp Hỏa rũ ở bên ngoài thoạt nhìn không khác gì đã chết.

    Diệp Hỏa nhìn bầu trời bên ngoài cửa sổ đã hoàn toàn sáng lên, nói: “Ngủ không được.”

    Nếu là ngày thường, tiêu hao thể lực như thế đã sớm khiến Diệp Hỏa ngủ mê man rồi, nhưng hắn hiện tại như có tảng đá đè nặng ở ngực, hít thở không thông. Từng gương mặt thay đổi đan xen trước mắt, giống như đang chỉ trích, đâm từng đao từng đao vào tim hắn.

    “Vì cái gì cháu là loại người này?” Qua hồi lâu, Diệp Hỏa rốt cuộc hỏi ra.

    Diệp Diễm nhìn Diệp Hỏa, nói: “Vậy cậu còn có thể làm sao?” Đầu của anh đột nhiên chấn động, có chút đau.

    Không xong… Diệp Diễm hoảng hốt, lần này sao lại như như vậy…

    Anh cắn răng, ổn định tâm thần nắm chặt tay lái, ra vẻ trấn định tiếp tục nói với Diệp Hỏa: “Lúc trước tài liệu cùng vắc xin cậu lấy được từ phòng thí nghiệm đều bị người của Diệp Cảnh Ưng mang đi, về sau thật vất vả cướp về một lọ vắc xin duy nhất có thể đối phó với xác sống kiểu mới cũng tiêm cho Sở Hạ Lâm, cậu ấy giúp cậu chắn một lần xem như trả lại cậu.” “Cái đó không giống…” Diệp Hỏa nói: “Cái gì mà trả hay không trả…”

    “Chú biết.” Diệp Diễm thở dài: “Chú đang an ủi cậu.”

    “Thật sứt sẹo.” Diệp Hỏa cong một chân, nâng cánh tay lên che mặt.

    Diệp Diễm không nói thì thôi, anh vừa nhắc đến chuyện trộm vắc xin từ phòng thí nghiệm, trái tim Diệp Hỏa lại bị kéo tới đau nhức.

    Sau khi Ngụy Trừng “mật báo”, Diệp Hỏa nhất định không trở về phòng thí nghiệm được nữa, trên thực tế cho dù hắn trở về cũng không làm được chuyện gì, bởi vì Poseidon phòng thí nghiệm đã bị điều tra, thậm chí dời đến địa điểm mới.

    Không có vắc xin phòng bệnh ngày sau tuyệt đối sống không nổi, huống hồ người của “Thuyền cứu nạn” biết Poseidon đã nghiên cứu ra vắc xin phòng bệnh cũng sẽ không tiếp tục dùng loại virus kiểu cũ, ngược lại nghiên cứu ra virus kiểu mới.

    Lúc Diệp Hỏa trốn ra khỏi phòng thí nghiệm vốn đã thuận tiện lấy đi tài liệu chế vắc xin, ý định từ vắc xin vốn có nghiên cứu ra vắc xin phòng bệnh mới, nhưng sau khi hắn nghiên cứu ra vắc xin phòng bệnh, vắc xin phòng bệnh cùng tài liệu đều bị người của Diệp Cảnh Ưng vơ vét không còn gì trong lúc bắt Diệp Diễm.

    Bất đắc dĩ, Diệp Hỏa cải trang thành bảo an lẫn vào phòng thí nghiệm mới. Hắn ẩn nấp hồi lâu, nửa tháng trước khi xác sống bùng nổ rốt cuộc nắm được cơ hội ẩn vào bên trong phòng thí nghiệm, nhưng lại không biết hắn lúc này đã sớm bị Diệp Cảnh Ưng tính kế.

    Phòng thí nghiệm tối om an tĩnh tựa như không có bất kỳ ai, Diệp Hỏa chạm vào căn phòng chứa vắc xin cùng virus, vừa mở ra tủ đông, sau lưng rồi lại đứng một người.

    Diệp Hỏa quay đầu lại, chỉ thấy trong bóng tối có một người đứng đó, đầu óc Diệp Hỏa ông ông.

    Là Ngụy Trừng.

    Ngụy Trừng lúc này bởi vì thuốc tra tấn mà trở thành người không ra người quỷ không ra quỷ, ngay cả người trước mắt là ai cũng không phân biệt được.

    “Giết nó đi.” Diệp Cảnh Ưng ở trong tai nghe ra lệnh cho cậu: “Giết Diệp Hỏa.”

    Diệp Hỏa thấy người tới là Ngụy Trừng vốn định tiến lên nói gì đó với cậu, ai ngờ đối phương lập tức vọt đến, mắt lộ vẻ hung ác.

    Ngụy Trừng vốn là mật báo, rồi lại từ đầu đến cuối không bắt được mình, lúc này cậu ta nhất định là muốn bắt mình giành công.

    Diệp Hỏa nắm lấy vắc xin cùng virus liền chạy ra bên ngoài lại bị Ngụy Trừng bắt được.

    Ngụy Trừng đã trải qua huấn luyện, Diệp Hỏa dĩ nhiên không phải đối thủ của cậu, cho dù chỉ là phòng thủ cũng đã cố hết sức. Qua mấy trận Diệp Hỏa bị Ngụy Trừng đè xuống đất bóp cổ ——

    Trong tay Diệp Hỏa không có vũ khí gì, hắn dùng hết toàn lực móc ra một kim tiêm vừa lấy từ tủ đông ở trong túi áo, kề bên cổ Ngụy Trừng.

    “Cậu… khốn nạn…” Mặt Diệp Hỏa vặn vẹo: “Không muốn… biến thành quái vật mà nói… mau thả… thả…”

    “Ngụy… Ngụy Trừng… Khốn nạn…”

    Ngụy Trừng mắt điếc tai ngơ, tiếp tục dùng lực bóp cổ Diệp Hỏa, gần như muốn bẻ gãy cổ Diệp Hỏa. Diệp Hỏa bị cậu bóp đến mức đầu như sắp nổ tung, thân thể không ngừng trầm xuống, ánh mắt dần mơ hồ, hắn dùng toàn bộ khí lực cuối cùng cắm kim tiêm kia xuống liền cắm vào cánh tay phải của Ngụy Trừng.

    Ngụy Trừng dưới sư khống chế của thuốc dùng sức vô cùng lớn, cậu chỉ dùng một tay bóp cổ Diệp Hỏa, tay trái rút kim tiêm còn lại nửa ống cắm ở cánh tay phải, mỉm cười đâm xuống cánh tay phải của Diệp Hỏa.

    Trái tim Diệp Hỏa đập bình bịch, toàn bộ cánh tay phải căng đau như bị hàng vạn con kiến gặm nuốt. Ngụy Trừng dường như cũng cảm nhận được đau đớn khi bị virus bơm vào, cậu hoảng hốt buông cổ Diệp Hỏa ra, nâng cánh tay phải lên xem.

    Diệp Hỏa rốt cuộc thoát ly gông cùm xiềng xích liền liều mạng hô hấp, trong nháy mắt, hắn cảm thấy máu lại chảy trong thân thể…

    Máu…!

    Trái tim Diệp Hỏa siết lại, chạy như bay ra ngoài.

    Dao! Dao! Dao!

    Ở đâu có dao?!

    Diệp Hỏa nhanh chóng chạy quanh khu nhà, ý định tìm ra dao có thể chặt đứt tay hắn. Rốt cuộc, hắn ở khu đang thi công tìm thấy máy cưa điện. Diệp Hỏa thở dồn dập, hắn cởi áo khoác dùng áo trói chặt cánh tay, cắn chặt một miếng ván gỗ, nhắm ngay máy cưa điện vào cánh tay phải liền cắt xuống…

    Tiếng cưa điện theo đau đớn tê tâm liệt phế từ cánh tay phải truyền đến, nhưng tất cả những thứ này cũng không đau đến mức mãnh liệt so với sự thật Ngụy Trừng muốn giết hắn.

    Cả người Diệp Hỏa đều là mồ hôi lạnh, hắn ngơ ngác nhìn cánh tay phải dưới đất… như vậy, như vậy có phải là được rồi hay không? Có phải như vậy liền sẽ không bị nhiễm hay không?

    Hay là…

    Tiếng bước chân ngoài cửa càng ngày càng gần, Diệp Hỏa ngẩng đầu, Ngụy Trừng đã đuổi tới trước mắt.

    Diệp Hỏa nhổ nước bọt, không biết lấy sức lực từ đâu ra, dùng tay trái nhấc cưa điện lảo đảo lắc lư đi về phía Ngụy Trừng.

    Thân thể Ngụy Trừng đột nhiên run lên, ngã xuống đất, thống khổ cuộn tròn.

    Diệp Hỏa xoay người Ngụy Trừng lại, hắn cúi người dùng đầu gối chặn ngực Ngụy Trừng, nhìn chằm chằm vào đôi mắt cậu.

    Ngụy Trừng giống như đột nhiên tỉnh táo lại, cậu nhìn thấy cưa điện trong tay Diệp Hỏa liền lộ ra vẻ hoảng sợ.

    “Diệp… Diệp Hỏa!”

    Diệp Hỏa thấy cậu gọi, muốn dùng tay che miệng cậu, rồi lại giật mình phát hiện bản thân chỉ còn lại có một tay. Hắn dùng chân đạp ở cổ cậu, nói : “Câm miệng.” Một bên nói một bên buông cưa điện, dùng miệng cùng tay trái trói chặt cánh tay của Ngụy Trừng, một lần nữa cầm cưa điện lên bắt đầu khởi động.

    “Đừng… đừng! Cậu điên rồi! Diệp Hỏa, cậu thả tớ ra! Tớ van cậu… khụ khụ… thả tớ ra… Diệp Hỏa… tớ van cậu…” Ngụy Trừng nhìn cưa điện trong tay hắn đồng tử phóng đại.

    Diệp Hỏa cắn răng, cuối cùng nhẫn tâm đem cưa điện cắt xuống cánh tay phải của Ngụy Trừng, trong tích tắc máu văng khắp nơi, Ngụy Trừng thống khổ kêu to, máu của cậu còn có cả máu của Diệp Hỏa bắn đầy mặt hắn.

    “Nhịn một chút… thằng khốn cậu…” Diệp Hỏa khẽ quát, âm cuối lộ vẻ không đành lòng. Mặt Ngụy Trừng giật giật, bởi vì đau đớn thấu tim, nước mắt cùng mồ hôi lạnh không tự chủ theo khóe mắt chảy xuống, khoảnh khắc đối diện với ánh mắt Diệp Hỏa lại mỉm cười.

    “Diệp Hỏa…”

    Diệp Hỏa nhìn về phía Ngụy Trừng, vừa muốn nói gì, ngoài hành lang liền truyền tới tiếng bước chân lộn xộn.

    Hẳn là bảo vệ bên ngoài nghe thấy tiếng động nên chạy tới.

    Diệp Hỏa hoảng hốt nhìn ra ngoài cửa, lại cúi đầu nhìn Ngụy Trừng, nhanh chóng dùng một tay xé áo sơ mi ném cho cậu, nói: “Cầm máu.” Hắn nói xong liền chạy ra ngoài, dựa theo tuyến đường đã tìm hiểu sẵn chạy ra khỏi khu thí nghiệm.

    Hắn chạy một đường rốt cuộc chạy không nổi nữa, ngã sấp xuống vành đai xanh* bên vệ đường, chóp mũi đều là mùi của bụi đất.

    (*绿化带 chỉ khu vục trồng cây xanh, có tác dụng làm đẹp đô thị, cũng làm giảm cảm giác mỏi mắt cho người điều khiển phương tiện.)

    Diệp Hỏa lật người thở dốc từng ngụm, mùi máu tanh xông lên cổ họng, Diệp Hỏa chống người dậy nhổ máu ra. Diệp Hỏa nhìn máu trong bụi cỏ, lúc này mới chợt nhớ ra bản thân thả cánh tay đứt chạy một đường, vệt máu đầy đất kia chắc chắn sẽ làm lộ ra tung tích của hắn.

    Hắn cuống quít đứng dậy, ngoại trừ ngụm máu hắn vừa mới nhổ ra trong bụi cỏ hoàn toàn không còn vết máu nào khác!

    Diệp Hỏa lại nhìn ở bên ngoài vành đai xanh, dưới ánh đèn, con đường hắn vừa đi đều sạch sẽ, một giọt máu đều không có!

    Hắn lại nhìn xung quanh, bốn phía không hề có chút máu… không có khả năng… làm sao có thể? Diệp Hỏa nhìn về phía cánh tay cụt của mình, chỗ đó trong khoảng thời gian hắn chạy trốn vừa rồi… thế nhưng mọc ra một cánh tay mới…

    Diệp Hỏa nhìn đi nhìn lại cánh tay vừa mới mọc ra kia, hắn thử nắm tay, tuy rằng có thể sử dụng, nhưng động một cái đều đau đến tê tâm liệt phế, phần đau đớn này lại khiến hắn vừa rồi vẫn luôn không phát hiện cánh tay mới mọc ra.

    Tái sinh?!

    Đó là lần đầu tiên Diệp Hỏa phát hiện thân thể mình dường như ẩn chứa một năng lượng không thể để cho người khác biết.

    Hắn sờ sờ túi, trong trận chiến vừa rồi vắc xin cùng virus rơi rụng đầy đất, hiện tại chỉ còn lại một vắc xin phòng bệnh cùng hai virus mà thôi.

    Phế đi sức lực lớn như vậy mới lấy được chừng này… Diệp Hỏa cười tự giễu.

    Chỉ có một vắc xin phòng bệnh a…

    Trong đầu Diệp Hỏa hiện lên khuôn mặt tươi cười của Sở Hạ Lâm, đó là khuôn mặt của người yêu mà hắn vừa bắt đầu hẹn hò.

    Ánh mắt hắn nhu hòa, hiện tại… cho dù xác sống bùng nổ cũng có thể khiến em ấy an toàn vô tư vô lự sống tiếp.

    Hắn kéo một thân vết máu lặng lẽ về tới khu nhà hắn cùng Sở Hạ Lâm ẩn nấp, Sở Hạ Lâm vừa mở cửa Diệp Hỏa liền ngã xuống người Sở Hạ Lâm.

    Sở Hạ Lâm vội đỡ hắn, thấy hắn cả người đầy máu liền nhanh chóng dìu hắn vào, cũng đóng cửa lại: “Diệp Hỏa?! Diệp Hỏa?!”

    Cánh tay phải của Diệp Hỏa bị cậu nắm chặt đau đến run rẩy, Sở Hạ Lâm cuống quít buông hắn ra: “Tay phải sao? Bị thương tay phải rồi sao?! Sao lại nhiều máu như vậy.. Diệp Hỏa?”

    “Em câm miệng…” Diệp Hỏa vẻ mặt hoảng hốt, bị cậu gọi đến tâm phiền, hắn ôm Sở Hạ Lâm tham lam ngửi hương vị trên người cậu, vừa rồi ba phen bốn bận bồi hồi bên sinh tử, hắn còn tưởng rằng sẽ không còn được gặp lại người trước mắt này.

    Thật tốt quá… lại… gặp được…

    “Anh đã trở về.” Diệp Hỏa nói.

    Hắn miễn cưỡng nhỏm người dậy, cúi người hôn xuống môi Sở Hạ Lâm: “Về nhà.” Hắn nói.

    Chương 40

    Đoạn đường từ căn cứ “Hải yêu” đến sân bay nói dài không dài bảo ngắn cũng không ngắn, Diệp Hỏa tuy nói vẫn không ngủ, đầu óc lại mơ mơ màng màng làm một giấc mộng.

    Một chốc thấy Sở Hạ Lâm cầm chất xúc tác đi về phía hắn, một chốc lại thấy khuôn mặt khiếp sợ cùng thất vọng của Sở Hạ Lâm.

    Nếu như trở lại một giây này bản thân sẽ lại làm ra phản ứng thế nào?

    Tất cả đều là bản năng. Bản năng không tín nhiệm, bản năng ích kỷ…

    Hắn chính là người như vậy, cho dù đối tượng là Sở Hạ Lâm.

    Hắn làm sao sẽ… là loại người này?

    Diệp Diễm chạy một đường đến sân bay, anh phanh xe lại, cả người ngã xuống tay lái. Đầu Diệp Diễm đau muốn nứt, cổ họng của anh giống như bị bóp chặt không thể hít thở, thân thể đau đớn giống như bị rút gân lột da. Đoạn đường này anh miễn cưỡng lái xe đến mục đích, hiện tại cả người đã là động cũng không động được.

    “Diệp Hỏa…” Diệp Diễm muốn gọi Diệp Hỏa đến đỡ anh, nghĩ đến người phía sau cũng là nửa sống nửa chết, ấn ấn loa ra hiệu Chu Tụng cùng Cam Qua phía trước tới đây giúp một tay.

    Cũng may mấy ngày trước Diệp Hỏa đã cho đám người cảnh sát dọn sạch xác sống trong sân bay, hiện tại ngay cả máy bay cùng đường băng đều đã chuẩn bị tốt, bằng không thì chỉ bằng bộ dạng hiện tại của đám người bọn họ, cho dù đi đến sân bay cũng là vô ích.

    Cam Qua gọi tới những người vừa được cứu ra từ căn cứ “Hải yêu”: “Các cậu giúp chuyển đồ trên xe tải lên.” Ông lại chỉ chỉ Cố Nam Ninh vừa xuống khỏi xe dã ngoại: “Nghe theo cậu ấy.” Dứt lời liền đi tới xe Jeep đỡ Diệp Hỏa.

    Một đoàn người vận chuyển tất cả đồ vật lên máy bay, Cam Qua đỡ Diệp Hỏa đến chỗ máy bay, ông hỏi: “Cậu đã tính trọng lượng chưa?”

    “Không có vấn đề.” Diệp Hỏa đáp.

    Hai người đi ngang qua xe dã ngoại, liền chạm mặt Cố Nam Ninh, Cố Nam Ninh nhìn thấy Diệp Hỏa vội hỏi: “Anh tôi bị thương có thể ngồi máy bay không?” “Không có gì.” Diệp Hỏa nói.

    “Vậy còn tiểu Sở?” Cố Nam Ninh lại hỏi.

    Diệp Hỏa sửng sốt một chút, đáp: “Em ấy không có việc gì.”

    “Anh cái tên này ——” Chu Tụng đỡ Diệp Diễm đi tới: “Cậu ấy bị thương nặng như vậy đều là vì anh, lỡ như áp suất trên máy bay thay đổi, đến lúc đó miệng vết thương nứt ra——” “Em ấy sẽ không có gì.” Diệp Hỏa lại bồi thêm câu nữa: “Bằng không thì anh ở lại chiếu cố em ấy?”

    Sở Hạ Lâm vừa được nâng ra khỏi xe, Diệp Hỏa không tự chủ liếc nhìn Sở Hạ Lâm nằm trên cáng cứu thương, phát hiện mí mắt người kia giật giật.

    Hắn bực bội cau mày, nói: “Bên cạnh anh chính là bác sĩ, không yên lòng mà nói anh hỏi chú ấy.”

    “Miệng vết thương không dễ dàng nứt ra như vậy.” Diệp Diễm nắm chặt cánh tay Chu Tụng ý bảo Sở Hạ Lâm không có vấn đề gì, một đoàn người đi lên máy bay.

    Cam Qua ngồi trong khoang điều khiển, thời tiết cùng tầm nhìn hôm nay rất thích hợp cất cánh. Thừa dịp những xác sống có khả năng bay kia cùng người của Diệp Cảnh Ưng còn chưa đuổi tới, Cam Qua sau khi làm xong chuẩn bị liền cho máy bay cất cánh. Từ nơi này bay đến Hawaii, đại khái cần mười mấy tiếng.

    Khoang hạng nhất trên máy bay có một số phòng có giường đôi, vừa vặn để cho đoàn người đã mệt mỏi thật lâu được nghỉ ngơi một chút, nhưng đám người Diệp Hỏa rồi lại không kịp nghỉ. Chu Tụng cùng Cố Nam Ninh thay phiên chiếu cố Sở Hạ Lâm cùng Cố Tây An, Diệp Hỏa thì giúp Diệp Diễm xử lý vòng bạc trên cổ.

    Diệp Hỏa bận rộn hồi lâu, cuối cùng phá gỡ thiết bị định vị trên vòng cổ của anh, hắn thở phào một hơi.

    “Được rồi.” Diệp Hỏa nói, đôi mắt của hắn bởi vì quá độ mệt mỏi mà hiện tại nhìn không rõ lắm, hắn lấy mắt kính xuống day day trán, nói với Diệp Diễm đang bị thuốc tra tấn đến hơi thở thoi thóp: “Cháu thêm cho chú một nút, có thể khống chế liều lượng cùng tốc độ chảy của thuốc—— ” Diệp Hỏa còn chưa nói xong Diệp Diễm liền túm vòng cổ trong tay Diệp Hỏa, đeo vào cổ mở chốt ra——

    Thấy anh liều mạng chỉnh đến mức lớn nhất, Diệp Hỏa vội la lên: “Ài chú chậm một chút… đột nhiên nhận nhiều như vậy chú muốn chết sao, cũng không phải thứ gì tốt…”

    Nhưng Diệp Diễm nào còn để ý đến hắn, sau khi nhận được liều lượng thuốc nhất định, cơ thể anh co giật thành một hình dạng quỷ dị ở trên giường. Diệp Hỏa có chút lo lắng nhìn anh, qua hồi lâu, Diệp diễm rốt cuộc thở phào một hơi, dường như đã bình tĩnh lại.

    Anh mở ra bờ môi tái nhợt, nói với Diệp Hỏa: “Chú nhớ cậu mới nói, những xác sống dưới tầng hầm, trên cổ cũng đeo vòng cổ thế này?”

    Diệp Hỏa gật đầu.

    “Cậu nói… chú cùng Ngụy Trừng cuối cùng có bị trở thành xác sống hay không? Diệp Cảnh Ưng có phải đã bỏ thêm gì đó vào cái này hay không——” Diệp Diễm nắm tay áo Diệp Hỏa hỏi.

    “Nghĩ gì vậy.” Diệp Hỏa lau đi mồ hôi lạnh trên trán Diệp Diễm: “Chú đã bị thứ này khiến cho xuất hiện ảo giác, chờ sau khi chuyện này chấm dứt liền sớm cai đi.”

    Diệp Diễm nhưng vẫn nắm chặt tay áo Diệp Hỏa không buông, Diệp Hỏa kéo chăn đắp cho Diệp Diễm, muốn rút tay về rồi lại không rút được. Diệp Hỏa thấy Diệp Diễm giống như đứa nhỏ, rất khó tưởng tượng đây là người chú khi hắn còn bé, thay thế người mẹ bị cái chết của Diệp Viêm cùng cố chấp của Diệp Cảnh Ưng tra tấn đến tinh thần hoảng loạn, cướp hắn ra khỏi tay của Diệp Cảnh Ưng.

    Lần này liền để cháu đến bảo vệ chú đi.

    Diệp Hỏa thở dài một hơi, rút tay về, lại phát hiện căn bản địch không lại sức lực của một người nghiện, dứt khoát dựa vào đầu giường ngủ.

    Diệp Hỏa làm một giấc mộng.

    Hắn mộng thấy Cố Tây An bởi vì dịch độc của xác sống bắn đến sau lưng mà bị nhiễm thành xác sống, khuôn mặt dữ tợn dồn hắn vào góc. Hắn dốc sức liều mạng kêu cứu, mà Chu Tụng, Cố Nam Ninh cùng Cam Qua rõ ràng thấy hắn lâm vào nguy hiểm, rồi lại vẫn đứng ở đằng xa lẳng lặng nhìn, tiếp sau đó Diệp Diễm muốn cứu hắn, cũng bị Chu Tụng cản lại.

    【 Là hắn ném Sở Hạ Lâm cho xác sống 】

    【 Anh đi qua, hắn cũng sẻ kéo anh làm kẻ chết thay 】

    【 Lúc trước cũng là hắn chém đứt cánh tay của Ngụy Trừng 】

    【 Tại sao lại có người ích kỷ như vậy 】

    Mà Sở Hạ Lâm ở phía sau lạnh lùng nhìn hắn, ánh mắt bình tĩnh như mặt nước lặng, lại như một mảnh băng đen.

    Sau đó Cố Tây An liền cắn lên cổ hắn.

    Diệp Hỏa giật mình tỉnh lại, thở hồng hộc.

    Diệp Diễm bên cạnh đã sớm buông tay hắn ra, Diệp Hỏa nhìn đồng hồ trên tay, trở mình xuống giường. Hắn mở cửa phòng, liền đụng phải Chu Tụng đi ra khỏi khoang điều khiển cùng Cố Nam Ninh đi lấy nước.

    Chu Tụng lướt qua hắn không nói gì, mà ánh mắt nhìn hắn của Cố Nam Ninh cũng có chút trốn tránh.

    Đã biết rồi…

    Chuyện hắn làm…

    Bị người đề phòng chính là cảm giác như vậy.

    Diệp Hỏa hít sâu một hơi, cất bước muốn đi lại nghe thấy Diệp Diễm ở phía sau đột nhiên mở miệng: “Cậu đi đâu vậy?”

    Diệp Hỏa quay đầu nhìn Diệp Diễm, đẩy mắt kính: “Cháu đi xem Sở Hạ Lâm.”

    “Chú đi cùng cậu.” Diệp Diễm ngủ một giấc đã khôi phục khí lực, đứng dậy cũng đi theo Diệp Hỏa đến phòng của Sở Hạ Lâm.

    Diệp Diễm đánh giá Sở Hạ Lâm nằm trên giường, đưa tay muốn gỡ băng gạt trên cổ Sở Hạ Lâm ra để kiểm tra vết thương, liền nghe Diệp Hỏa nói: “Chú còn chưa rửa tay, gỡ cái gì mà gỡ. Cháu đã xử lý tốt miệng vết thương, chú gỡ ra lại phải băng lại lần nữa.”

    “Thật lười.” Diệp Diễm thu tay lại, không biết Diệp Hỏa là thật sự không muốn băng bó lại cho Sở Hạ Lâm, hay là lo lắng miệng vết thương của Sở Hạ Lâm bị nhiễm trùng.

    Diệp Diễm nhìn Diệp Hỏa đột nhiên hỏi: “Cậu có từng nghĩ tới, chất xúc tác kia có khi nào là Sở Hạ Lâm tự tiêm cho mình hay không?”

    Diệp Hỏa cười nói: “Chất xúc tác này nếu như đều có tác dụng đối với tất cả mọi người, bọn họ còn nhìn chằm chằm cháu làm gì? Tùy tiện tìm người cho một tiêm liền có thể giải quyết vấn đề. Sở Hạ Lâm cho mình một tiêm, thu phục ‘Hải yêu’ là chuyện trong tích tắc. Cho mấy người phía sau kia một tiêm, đừng nói xác sống, thâu tóm toàn bộ cơ quan đầu não của ‘Thuyền cứu nạn’ cũng được chứ chẳng đùa, đến lúc đó thu toàn bộ lãnh đạo các quốc gia trong ‘Thuyền cứu nạn’ vào trong túi, cũng không còn gì phải lo lắng nữa.”

    Diệp Diễm hiểu được: “Cho dù chất xúc tác có hiệu quả với bọn họ, sử dụng chất xúc tác cũng phải trả giá cao. Cho nên…”

    “Cho nên không có khả năng thứ hai.” Diệp Hỏa nói, hắn vỗ vỗ vai Diệp Diễm: “Chú vẫn là đi xem Cố Tây An đi. Ngoại thương của Sở Hạ Lâm cháu vẫn có thể đối phó được, vết thương sau lưng Cố Tây An quá lớn, hơn nữa thành phần của dịch độc kia cũng không biết là gì, cháu không chắc.”

    Diệp Diễm nhìn Diệp Hỏa đầy ý tứ sâu xa, đi ra khỏi căn phòng của Sở Hạ Lâm.

    Trong phòng, Sở Hạ Lâm vẫn nằm trên giường, từ sau khi Diệp Diễm cùng Diệp Hỏa đi vào mí mắt cậu vẫn luôn giật giật, rõ ràng cho thấy cậu đã tỉnh lại.

    Diệp Hỏa đi qua ngồi bên cạnh cậu, hắn phiền muộn đưa tay sờ thuốc trong túi quần, mắt nhìn Sở Hạ Lâm nằm trên giường, nhíu nhíu mày, lại rút tay không ra ngoài.

    Hắn cứ lẳng lặng nhìn chằm chằm vào Sở Hạ Lâm như vậy, trầm mặc hồi lâu, Diệp Hỏa rốt cuộc mở miệng hỏi: “Em tỉnh chưa?”

    Hai mắt Sở Hạ Lâm vẫn là đóng chặt, cậu trên đường đến sân bay cũng đã tỉnh lại, lại không biết lên làm thế nào.

    Cậu phải nói gì với Diệp Hỏa, lại có thể nói gì với hắn?

    Là nức nở lên án Diệp Hỏa sao lại đối với cậu như vậy, hay là giải thích với Diệp Hỏa? Cho dù là gì cậu đều không làm được.

    Có lẽ Diệp Hỏa đã sớm biết được thân phận của cậu, từ cái ngày Diệp Diễm để lại tin nhắn liền đã biết, chỉ là vẫn luôn không nói gì.

    Hắn tự để lại cho hai bên một ranh giới.

    Nếu như phần ranh giới này không bị phá hư, Diệp Hỏa sẽ giả bộ giống như cái gì cũng không biết tiếp tục bỏ qua, nhưng mà…

    Cậu chậm rãi mở mắt, dù sao tất cả đều phải kết thúc.

    Diệp Hỏa ích kỷ lại đa nghi, cho dù Sở Hạ Lâm có nói chân tướng cho Diệp Hỏa, người này cũng chắc chắn sẽ không tin, ngược lại càng thêm đề phòng mình.

    Chuyện tầng hầm càng khiến cho tín nhiệm giữa bọn họ mỏng hơn cánh ve, một khi đánh vỡ Diệp Hỏa liền không chút lưu tình đẩy thẳng cậu vào vực sâu không đáy.

    Mà cậu vì bảo vệ Diệp Hỏa vậy mà khiến cho toàn bộ quân Sở gia lưu lạc đến tình cảnh thê thảm như thế.

    Khốn nạn…

    “Người của em cũng đã cứu về cho em rồi.” Một lúc sau, Diệp Hỏa đột nhiên nhìn Sở Hạ Lâm nói.

    “…” Sở Hạ Lâm mở miệng muốn nói gì, rồi lại kinh ngạc phát hiện cậu căn bản không thể phát ra tiếng.

    Miệng của cậu đóng đóng mở mở, nhưng một chút âm thanh cũng không phát ra được——

    Xảy ra chuyện gì?! Đây là có chuyện gì!

    “Nói không được sao?” Diệp Hỏa vẫn ngồi ở chỗ kia, một bộ dạng đã biết trước, hắn nói: “Lúc giải phẫu anh liền nghĩ dây thanh quản của em có khả năng bị tổn thương.”

    Dây thanh quản bị tổn thương?! Sở Hạ Lâm mở to mắt, làm sao có thể?! Không nói đến vị trí xác sống cắn cách dây thanh quản của cậu khá xa, cho dù thật sự bị thương… cậu cũng có thể…

    Cút mẹ anh dây thanh quản bị tổn thương… nhất định là Diệp Hỏa dùng thủ đoạn gì đó…

    Đáng chết…

    Người này… lòng nghi ngờ cùng tâm trả thù lại mạnh mẽ đến loại trình độ này.

    Diệp Hỏa chắc hẳn là sợ cậu tiết lộ bí mật thể chất của hắn cho nên mới khiến cho cậu không thể nói.

    Nói cái gì mà đã cứu người của cậu về, còn không biết lợi dụng bọn họ làm những gì…

    Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm nôn nóng muốn nâng tay kéo băng gạt trên cổ, tay dùng sức giơ lên hai tay lại vô lực rũ xuống.

    “Không còn khí lực?” Diệp Hỏa lấy tay vuốt ve cổ tay Sở Hạ Lâm: “Đều đã lâu như vậy rồi, còn chưa nghỉ ngơi tốt sao?”

    Không nghĩ tới ngay cả thân thể…

    Đôi mắt Sở Hạ Lâm không nhúc nhích nhìn chằm chằm Diệp Hỏa, cho dù là cổ hay thân thể còn không phải đều là do anh tặng sao?

    Diệp Hỏa mang theo ý cười dùng ngón tay vuốt ve cổ tay Sở Hạ Lâm: “Như vậy cũng tốt.” hắn nói.

    “Bí mật em giữ lâu như vậy cứ tiếp tục giữ đi.” Diệp Hỏa nói: “Sẽ không có ai biết được.”

    Sở Hạ Lâm há to miệng, nhưng ngay cả một âm tiết cũng không thể phát ra. Cậu nắm ngược lấy cổ tay Diệp Hỏa… đáng chết… một chút khí lực cũng không dùng được…

    Mẹ kiếp!

    “Lừa đảo.” Diệp Hỏa nheo nheo mắt, hắn từ trong túi móc ra ống tiêm kia giơ lên trước mặt Sở Hạ Lâm: “Này là em nói sẽ vĩnh viễn ở cùng một chỗ sao?” Ngực Sở Hạ Lâm phập phồng kịch liệt, dùng tất cả khí lực nhỏm dậy lại bị Diệp Hỏa đè xuống.

    Cậu nhìn vào đôi mắt của Diệp Hỏa, ý đồ từ trong mắt hắn nhìn ra chút dấu vết, thế nhưng người kia rồi lại chậm rãi nhắm mắt hôn xuống.

    Hơi thở trên người Diệp Hỏa tràn ngập khoang mũi của Sở Hạ Lâm, bờ môi Diệp Hỏa vẫn mềm mại giống như ngày thường, đầu lưỡi cạy mở răng môi mình mang theo mùi vị cậu quen thuộc…

    “Như thế nào?!” Diệp Hỏa thấy Sở Hạ Lâm quay đầu đi, hắn đưa tay vuốt ve khuôn mặt của Sở Hạ Lâm: “Không muốn?”

    Sở Hạ Lâm cau mày, hai tay nắm chặt ga giường dưới thân, mặt lại bị Diệp Hỏa nhẹ nhàng xoay qua.

    Tay Diệp Hỏa mơn trớn cái trán, mũi của Sở Hạ Lâm, cuối cùng dừng lại ở chóp mũi cậu, nhẹ nhàng nhéo nhéo.

    Sở Hạ Lâm hơi ngẩn ra, Diệp Hỏa lại hôn xuống. Ngón tay hắn đan vào tóc Sở Hạ Lâm, nỉ non: “Sở Hạ Lâm… Hạ Lâm… lại theo anh một lần…”

    Diệp Hỏa nói xong liền duỗi tay vào trong áo Sở Hạ Lâm, theo vòng eo cậu trượt xuống bụng nhỏ chậm rãi vuốt ve về phía trước, cuối cùng dừng ở vị trí trái tim cậu.

    “Vẫn luôn không nói…” Chóp mũi Diệp Hỏa cọ cọ bên gáy Sở Hạ Lâm: “Làn da em cực kỳ tốt, vừa trơn vừa mịn. Mỗi lần chỉ cần đụng tới nơi này của em..”

    Ngón cái hắn lướt qua đầu vú Sở Hạ Lâm, Sở Hạ Lâm run lên đột nhiên cong eo, hô hấp cũng dồn dập.

    “Ha…” Diệp Hỏa ghé vào bên tai Sở Hạ Lâm cười nói: “Chi cần đụng vào nơi này em sẽ thở gấp không ngừng.”

    Sở Hạ Lâm cắn răng, nhìn chằm chằm Diệp Hỏa.

    Ngón cái cùng ngón trỏ của hắn kép lấy đầu vú Sở Hạ Lâm bóp nhẹ, chỉ một chốc sau đầu vú kia liền dựng đứng lên. Diệp Hỏa vén áo Sở Hạ Lâm lên, hà hơi vào đầu vú đứng thẳng kia, thân thể Sở Hạ Lâm run rẩy, đầu lưỡi nóng ướt của Diệp Hỏa liền dán lên, cuốn lấy đầu vú cứng rắn sung huyết kia nhẹ nhàng trêu chọc, Sở Hạ Lâm cảm thấy ngực phải mình cũng được Diệp Hỏa dịu dàng vuốt ve.

    “Thật nóng…” Hô hấp của Diệp Hỏa cũng không ổn, hắn nói: “Vừa sờ em, thân thể em liền sẽ trở nên thật nóng.”

    Hắn cười khổ nhìn Sở Hạ Lâm: “Đừng trừng anh, lúc trước không phải em chê anh ở trên giường ít lời sao? Gần đây nói càng ngày càng nhiều vẫn không hài lòng?” Hắn đưa tay duỗi xuống thân dưới của Sở Hạ Lâm, bàn tay cách quần trùm lên dương vật của Sở Hạ Lâm nhẹ nhàng xoa bóp: “Hơn nữa, không phải em cũng rất thoải mái sao? Em xem… nơi này đều đã như vậy rồi.”

    Sở Hạ Lâm nhắm mắt xoay đầu qua một bên, giác quan rồi lại càng thêm nhạy cảm.

    Phía dưới bại lộ trong không khí lạnh lẽo trong chớp mắt liền được bao bọc bởi một nơi ấm áp, cậu mở to mắt nhìn Diệp Hỏa đang cúi người, tuy rằng từ góc độ của cậu chỉ có thể nhìn thấy phần lưng của người kia, nhưng xúc cảm này…

    “Cho em thoải mái, được không.” Diệp Hỏa ngậm dương vật của Sở Hạ Lâm một tay nắm thân dương vật vuốt ve lên xuống, thẳng đến khi cảm thấy bàn tay Sở Hạ Lâm từ phía sau mềm mại đẩy lưng hắn Diệp Hỏa mới nhả cậu ra. Hắn lại vuốt ve trong chốc lát, liền thấy chân Sở Hạ Lâm duỗi căng, hai chân run rẩy, bắn ra.

    Diệp Hỏa hôn hôn dọc theo bắp đùi của Sở Hạ Lâm, dấu vết ướt át trượt một đường đến đầu gối, bắp chân cùng mu bàn chân.

    “Nơi đây cũng rất đẹp.” Diệp Hỏa: “Lần đầu tiên anh đã muốn nói, thân thể em rất đẹp.”

    Sở Hạ Lâm khó khăn quay đầu qua chỗ khác, tim như đánh trống.

    Hắn xoay người, gác một chân của Sở Hạ Lâm lên vai, ngón tay nhu hòa theo đáy chậu Sở Hạ Lâm trượt xuống dưới. Phía dưới của Sở Hạ Lâm là một mảnh hỗn loạn, dâm thủy cùng tinh dịch hòa với nhau. Ngón tay Diệp Hỏa thấm ướt tinh dịch của cậu vòng theo nếp uốn ở huyệt, bình thường vào lúc này Sở Hạ Lâm đều phối hợp mở chân, rầm rì bảo hắn mau vào.

    Mà bây giờ, Diệp Hỏa thấy vẻ mặt quật cường của Sở Hạ Lâm, khẽ nói: “Thả lỏng một chút.” Hắn tốn nhiều thời gian hơn lúc thường mới giúp Sở Hạ Lâm mở rộng được, lại lần nữa hôn xuống môi Sở Hạ Lâm, người kia mím môi cắn chặt răng.

    Diệp Hỏa hôn hôn khuôn mặt Sở Hạ Lâm: “Một lần cuối cùng, ôn nhu một chút a.”

    Sở Hạ Lâm ngây ngẩn cả người, một giây sau phía dưới liền được ôn nhu xuyên qua.

    Cậu hít sâu một hơi, mười ngón bấu chặt ga giường, lại bị Diệp Hỏa phủ lên.

    Diệp Hỏa đem cánh tay Sở Hạ Lâm vòng qua vai mình: “Ôm chặt anh.”

    Sở Hạ Lâm còn chưa kịp phản ứng liền bị Diệp Hỏa đâm đến không biết đông tây nam bắc. Người bên tai không ngừng lặp đi lặp lại “Một lần cuối cùng” “Ôm chặt anh”, Sở Hạ Lâm đột nhiên có chút hoảng hốt, không tự chủ hướng tới gần Diệp Hỏa.

    Diệp Hỏa đột nhiên đẩy cậu xuống giường, tay đặt trên lồng ngực cậu, động tác cũng bắt đầu hung ác.

    Sở Hạ Lâm miễn cưỡng điều chỉnh tiêu điểm, phát hiện ánh mắt Diệp Hỏa đang nhìn cậu, nét mặt chuyên chú hắn chưa bao giờ có, giống như đang cố gắng ghi nhớ cái gì.

    “Em ngoan.” Diệp Hỏa dùng một tay bóp chặt đùi Sở Hạ Lâm, tay kia chống ở lồng ngực cậu vuốt ve, phía dưới dùng lực ra vào: “Khiến em thoải mái.”

    Diệp Hỏa làm một lúc, kéo tay Sở Hạ Lâm bế cậu lên. Lưng Sở Hạ Lâm tựa ở đầu giường, bị Diệp Hỏa đâm đến đầu óc choáng váng dường như về tới trước khi xảy ra sự kiện kia, hai người ôm lấy nhau ở phòng ngủ của chung cư làm tình.

    Diệp Hỏa dán chặt cậu, hơi thở hắn phun đến lồng ngực ướt mồ hôi của cậu, một mảnh nóng hổi. Sở Hạ Lâm vô lực nhìn về phía Diệp Hỏa, ánh mắt của người nọ vẫn khóa chặt lấy cậu như trước.

    “Biểu tình coi như không tệ.” Diệp Hỏa khẽ chạm môi Sở Hạ Lâm: “Còn muốn… còn muốn nhiều hơn nữa… còn muốn nhìn thấy càng nhiều biểu tình của em hơn nữa…”

    Thật sâu…

    Máy bay lắc lư một cái, dương vật Diệp Hỏa đâm sâu vào tràng đạo của Sở Hạ Lâm, sảng khoái đến mức Sở Hạ Lâm xoắn chặt huyệt sau.

    Tay cậu miễn cưỡng nắm lấy cổ tay Diệp Hỏa đang chống bên đầu mình, lại bị Diệp Hỏa dùng sức nắm ngược lại, nắm chặt trong lòng bàn tay.

    Không được… khốn nạn..

    “Muốn lên đỉnh?” Diệp Hỏa ôm sát eo Sở Hạ Lâm: “Em ngoan, lại theo anh một chốc.. chỉ một chốc…” Không được… muốn bắn… thật sự muốn bắn…

    Sở Hạ Lâm ngửa đầu há miệng thở hổn hển, Diệp Hỏa ôm cậu, Sở Hạ Lâm không biết là bởi vì chính mình lúc này đã không có khí lực, thân thể cậu mềm nhũn, giống như sắp bị Diệp Hỏa ấn vào cơ thể hắn.

    Diệp Hỏa… Diệp Hỏa…

    Sở Hạ Lâm gọi tên Diệp Hỏa không ra tiếng, nghe thấy Diệp Hỏa nói “ngoan” tựa như ngày đầu đột nhiên có chút muốn khóc.

    Lần đầu tiên cũng giống như thế này, cậu rốt cuộc dụ dỗ được Diệp Hỏa lên giường rồi lại chân tay luống cuống đối với dương vật của Diệp Hỏa, mới nuốt vào một chút liền đau đến mồ hôi lạnh ứa ra.

    Diệp Hỏa thấy cậu đau không được không xong lại kiên trì muốn làm, không thể làm gì khác hơn là ôm cậu, để cậu nằm xuống giường: “Ngoan, anh tới.”

    Trở về không được sao?

    Cho dù mọi chuyện chấm dứt, bọn họ cũng không trở về được sao?

    Sở Hạ Lâm dùng hết khí lực ôm chặt Diệp Hỏa, cho dù như thế nào… hiện tại…

    Cậu há mồm cắn vai Diệp Hỏa.

    “Tiểu lưu manh.” Diệp Hỏa vuốt ve tóc cậu cười mắng.

    Sở Hạ Lâm bỗng chốc liền khóc ra.

    “Thật đáng tiếc, không nghe thấy tiếng của em.” Diệp Hỏa nói: “Mỗi lần em gọi lão công của em, anh liền cứng đến không chịu nổi…”

    Hắn vuốt ve lưng Sở Hạ Lâm từ trên xuống dưới: “Bắn cho em được không? Bắn vào bên trong em được không?” Điểm G của Sở Hạ Lâm bị cọ đến mẫn cảm không chịu nổi, Diệp Hỏa cảm thấy bên trong cậu càng lúc càng nóng lại co rút có quy luật, biết rõ cậu đã tới rồi.

    “Nóng quá… bên trong em nóng quá… vừa nóng vừa chặt… muốn kẹp chết anh…” Chóp mũi hắn cọ cọ cổ Sở Hạ Lâm, tay xoa nhẹ phía dưới của Sở Hạ Lâm, nói: “Cùng nhau…” Diệp Hỏa lại đâm mấy chục cái, rên khẽ một tiếng, đều bắn vào sâu bên trong Sở Hạ Lâm.

    Hắn hôn hôn trán Sở Hạ Lâm, lúc tách ra thấy giữa bụng hai người bị Sở Hạ Lâm bắn đến rối tinh.

    “Không thoải mái còn bắn nhiều như vậy, quả nhiên là kẻ lừa đảo.” Diệp Hỏa nói.

    Sở Hạ Lâm hoảng hốt được Diệp Hỏa lau sạch, lại được Diệp Hỏa đút chút nước, trước khi thiếp đi hoảng hốt cảm thấy Diệp Hỏa gỡ ra băng gạt trên cổ cậu.

    Trong lúc mông lung, cậu nghe thấy Diệp Hỏa kiểm tra cổ cậu một hồi rồi nói: “Ha, nhanh như vậy liền tốt lên nhiều rồi.”

    Diệp Hỏa cầm băng gạt mới đã bị nhuộm thành bề ngoài thấm đầy máu, lại quấn lên cổ Sở Hạ Lâm, lúc này mới sửa sang quần áo ra ngoài.

    Trái tim Sở Hạ Lâm đột nhiên rơi xuống, cậu dốc sức liều mạng giãy giụa muốn gọi tên đối phương nhưng không phát ra bất kỳ âm thanh nào.

    Không phải trả thù, cũng không phải sợ chính mình để lộ bí mật hoặc là làm gì đó với hắn!

    Là cố ý! Diệp Hỏa làm tất cả cái này đều là cố ý…

    Thuộc truyện: Tình yêu thời xác sống