Home Đam Mỹ Tổ Trọng Án – Chương 80: Vụ án 6 – Anh túc hoa biện (12)

    Tổ Trọng Án – Chương 80: Vụ án 6 – Anh túc hoa biện (12)

    Thuộc truyện: Tổ Trọng Án

    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    “Muốn biết lai lịch của loại xưng hô này không?”

    Triển Chiêu không trả lời, nhưng từ bộ dạng đến ánh mắt rõ ràng đều đang nói rất muốn, rất muốn.

    Vì thế Bạch Ngọc Đường cười nói, “Muốn biết, thì cậu năn nỉ tôi đi, cậu năn nỉ tôi một tiếng biết đâu tôi sẽ mềm lòng, mềm lòng rồi có lẽ sẽ cho cậu biết đấy.”

    Sau khi nói chuyện với Lô Phương xong, Bạch Triển hai người rời khỏi Hãm Không. Ngồi bên cạnh Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu suy nghĩ rất lâu, lại còn thỉnh thoảng quan sát Bạch Ngọc Đường đang làm vẻ mặt nghiêm túc, lái xe, muốn nói, lại cảm thấy không tiện mở lời.

    Bạch Ngọc Đường đã sớm chú ý đến dáng vẻ do dự của Triển Chiêu, cảm thấy buồn cười, không nhịn được mở miệng trêu cậu, “Có gì muốn hỏi cứ hỏi, hiện giờ tâm tình Ngũ gia tốt, cậu hỏi tôi cái gì tôi cũng sẽ trả lời cho.”

    “Ngũ gia?” Triển Chiêu nhíu mày, lẩm bẩm, “Xưng hô này cũng đặc biệt gớm.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, dáng vẻ quá sức tò mò kia của Triển Chiêu nhìn thật sự rất thú, có điều thỏa mãn sự tò mò của đối phương cũng không phải bản chất tốt đẹp của Bạch Ngũ gia, cho nên anh híp mắt nhìn Triển Chiêu một cái. “Muốn biết lai lịch của loại xưng hô này không?”

    Triển Chiêu không trả lời, nhưng từ bộ dạng đến ánh mắt rõ ràng đều đang nói rất muốn, rất muốn.

    Vì thế Bạch Ngọc Đường cười nói, “Muốn biết, thì cậu năn nỉ tôi đi, cậu năn nỉ tôi một tiếng biết đâu tôi sẽ mềm lòng, mềm lòng rồi có lẽ sẽ cho cậu biết đấy.”

    Tò mò trong mắt Triển Chiêu chớp một cái mất tích, sau đó hung hăng trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, lạnh lùng nói, “Anh có mấy cái tên mấy cái danh hiệu tôi cũng không thèm biết, bây giờ nói chuyện đúng đắn, bước kế tiếp chúng ta phải làm sao?”

    “Chúng ta?” Bạch Ngọc Đường mỉm cười lắc đầu, “Không phải chúng ta, là một mình tôi.”

    “Anh nói cái gì!?” Triển Chiêu cả kinh, “Ý anh là anh muốn hành động một mình?”

    “Không sai.”

    “Nhưng Bao đại ca đã nói cho chúng ta hành động chung với nhau, Bạch Ngọc Đường, anh không thể tự mình làm chủ như vậy!”

    “Tôi có thể gọi điện cho đội trưởng nói rõ nguyên nhân.” Bạch Ngọc Đường không để ý đến lời kháng nghị của Triển Chiêu, “Lúc trước anh ta không nghĩ rằng chuyện sẽ phức tạp tới vậy. Bạn nhỏ cậu nghe tôi nói, nơi tôi định đến cậu đối phó không nổi đâu.”

    “Bạch Ngọc Đường! Tôi không cho phép anh gọi tôi bạn nhỏ nữa!” Triển Chiêu bị lời nói của Bạch Ngọc Đường chọc giận, mặc dù lí trí cậu nói lời vừa nãy Bạch Ngọc Đường nói đều không sai. Ở chỗ Lô Phương cậu cũng nghe thấy những người họ muốn tiếp xúc điều tra là loại người gì, những kẻ điên cuồng, giết người không chớp mắt, mỗi tên đều là những kẻ vì tiền mà linh hồn cũng mặc kệ. Cậu biết nhiệm vụ này vô cùng nguy hiểm, nhưng nguy hiểm cũng không phải lý do để lùi bước. Loại thái độ hiện tại của Bạch Ngọc Đường chính là khinh thường cậu, chuyện này làm sao Triển Chiêu có thể chịu được đây?

    Xem như tính tình cậu có tốt, nhưng vẫn là một người đàn ông hơn 20 tuổi, tôn nghiêm của đàn ông lúc bị khiêu khích thì cho dù có lý trí đi nữa nói cũng không thông. Triển Chiêu cảm thấy mình sẽ bị cái tên Bạch Ngọc Đường khốn kiếp này chọc giận đến mất lý trí!

    “Thế nào, còn giận?” Bạch Ngọc Đường hơi cười lạnh, nụ cười này, hơn nửa ngày nay, dường như còn là lần đầu tiên anh có thái độ nghiêm túc.

    Bạch Ngọc Đường vừa lái xe vừa quan sát Triển Chiêu mấy lần, sau đó lạnh lùng nói, “Gọi cậu bạn nhỏ là đã khá lịch sự rồi, cậu có biết nơi tiếp theo chúng ta đến, những người đó sẽ gọi cậu là gì không?”

    Nói tới đây, Bạch Ngọc Đường dừng lại một chốc, anh để ý tới ánh mắt tức giận của Triển Chiêu trong chớp mắt trở nên nghiêm túc.

    “Cậu sẽ không muốn biết đâu.” Khóe miệng hơi câu, ánh mắt sắc bén của Bạch NGọc Đường quét qua cả người của Triển Chiêu, lạnh lùng nói, “Không phải tôi xem thường cậu, nhưng từ đầu đến chân, trên người câu không có chút dáng vẻ nào là có thể trà trộn vào chỗ đó. Chỉ cần cậu ở bên cạnh tôi, không nói chuyện, những người kia nhìn một cái đã có thể nhìn ra chúng ta không phải thật sự đến lấy hàng. Đến khi đó, đừng nói là tra án, mạng của tôi cũng bị cậu làm liên lụy mà mất luôn. Thế nào, bây giờ còn hứng thú theo tôi hành động nữa không?”

    Triển Chiêu kinh ngạc nhìn vẻ mặt lạnh băng mà nghiêm túc của Bạch Ngọc Đường, lần này cậu nghe hiểu, cậu biết Bạch Ngọc Đường đang dùng cách nói chuyện khiến người ta ghét để tự nói với bản thân rằng, gặp gỡ tiếp theo nguy hiểm như thế nào. Thấy Triển Chiêu không nói gì, Bạch Ngọc Đường cho là cậu sợ, câu khóe miệng cười, quay đầu tiếp tục chuyên chú lái xe.

    Không ngờ, mới qua có mấy giây, Triển Chiêu đột ngột nói, “Bạch Ngọc Đường, tôi muốn theo anh.”

    “Cái gì?” Bạch Ngọc Đường nhướng mày, một cước đạp thắng xe, dừng xe lại, anh quay người, nhìn thẳng vào Triển Chiêu, lạnh lùng nói, “Tôi mất công mất sức mang cậu tới chỗ đại ca kết nghĩa của tôi, chính là muốn để ảnh chính miệng nói cho cậu biết, cậu không phù hợp thi hành nhiệm vụ này. Nhìn dáng vẻ sáng sủa thông minh của cậu, chắc cũng phải nghe rõ rồi chứ, tại sao giờ cậu còn muốn thêm loạn cho tôi đây? Không lẽ cậu muốn chính miệng đội trưởng nói cho cậu biết không được cản trở cảnh sát phá án mới được sao?”

    Lời của Bạch Ngọc Đường cũng không làm Triển Chiêu đổi sắc mặt, cậu kiên nhẫn nghe Bạch Ngọc Đường mắng cậu, một mực chờ tới khi Bạch Ngọc Đường nói xong rồi, cậu mới lặp lại yêu cầu mình một lần nữa, “Bạch Ngọc Đường, tôi muốn theo anh.”

    Thấy bộ dáng lại muốn nổi giận của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu lập tức nói tiếp, “Anh đừng nóng, nghe tôi nói hết đã. Tôi muốn theo anh, anh bảo dáng vẻ tôi không giống, vậy anh nói cho tôi biết nên làm như thế nào đi. Anh nói xem làm sao mới có thể khiến những người đó tin tưởng tôi, anh bảo tôi làm gì, tôi làm đó, tôi chỉ yêu cầu anh dẫn tôi theo, được không?”

    “Cậu nói thật?” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, giật mình nhìn Triển Chiêu. Triển Chiêu kiên định gật đầu.

    Bạch Ngọc Đường nhăn nhó, anh nghiêm túc nhìn Triển Chiêu, trong lòng cảm thấy không vui, “Cậu không biết mình đang nói gì đâu. Nếu những kẻ đó bắt cậu hít ma túy tại chỗ, cậu sẽ làm gì?”

    Triển Chiêu sửng sốt, trên trán chớp mắt rịn mồ hôi. Biểu hiện của Triển Chiêu lọt vào trong mắt Bạch Ngọc Đường, anh khẽ mỉm cười, quay đầu lại định tiếp tục lái xe, vậy mà anh không ngờ, Triển Chiêu lại đột nhiên nói, “Tôi có thể ….”

    “Cậu đừng có mà nói!”

    Triển Chiêu sợ hết hồn, cậu giật mình nhìn Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy sắc mặt đối phương trầm xuống, chăm chăm nhìn mình, lạnh lùng nói, “Nhớ lời của cậu đấy, đến lúc đó đừng có mà hối hận.”

    Dứt lời, Bạch Ngọc Đường nổ máy, nhưng không tiếp tục chạy trên con đường vừa nãy, mà quay đầu xe quẹo qua một phố khác.

    Triển Chiêu bị thái độ vừa rồi của Bạch Ngọc Đường dọa sợ tới mức không dám nói nữa, nhưng trong lòng cũng cảm thấy hơi ủy khuất. Cậu rất muốn nói rõ với Bạch Ngọc Đường, vừa nãy ý mình không phải thể. Cậu sẽ không hít ma túy chỉ vì muốn tra án, mới nãy cậu muốn nói rằng mình có thể tránh được tình huống đó xảy ra. Tuy cậu không phải cảnh sát nhưng, mấy năm nay đã từng gặp qua rất nhiều tội phạm, lại là chuyên gia nghiên cứu tâm lý tội phạm, cậu dĩ nhiên biết tâm lý lúc giao dịch của những kẻ buôn ma túy. Bọn chúng sẽ tin tưởng giao dịch với người mua, hơn nữa những kẻ buôn hàng như Adam thông thường đều là đơn độc hành động. Bọn chúng căn bản  không thể ép người mua hít ma túy tại chỗ, thứ nhất là do chuyện đó không cần thiết, thứ hai, chúng cũng không có bản lãnh như vậy.

    Triển Chiêu có hơi nghi ngờ, Bạch Ngọc Đường vừa nãy là muốn hù cậu nên mới biên ra vấn đề đó, nhưng vì sao sau khi mình trả lời xong anh ta lại đột nhiên tức giận như vậy? Triển Chiêu lại liếc khuôn mặt đen thui như cũ của Bạch Ngọc Đường thêm lần nữa, lòng nói, tên quỷ không chỉ biết cười hề hề một cách thần bí, hơn nữa tính tình cũng quá thất thường, thật khó hiểu.

    Triển Chiêu làm sao biết được, mặc dù vừa nãy Bạch Ngọc Đường là thật biên chuyện ra hù cậu, nhưng câu trả lời của Triển Chiêu ngược lại cũng hù sợ anh. Vừa nghĩ tới việc tên nhóc Triển Chiêu này lại điên tới mức dùng thủ đoạn cực đoan đến thế để đi tra án, lại nghĩ tới việc cậu tra án này cũng vì con nhỏ Thủy Ký Bình ngay cả một bước cũng không qua, tâm tình liền cảm thấy khó chịu. Vì vậy, anh âm thầm quyết định phải đùa bỡn cái thằng nhóc tiểu sắc lang này một trận, cho cậu ta biết, tình thánh cũng không có tốt như vậy đâu.

    Đang trong không khí trầm mặc, Bạch Ngọc Đường đã lái xe đến một khu buôn bán. Công việc trong buổi hoàng hôn, khu phố buôn bán ngựa xe tấp nập, người như dệt cửi, hết sức náo nhiệt. Xe dừng lại trước cửa hàng quần áo nam cao cấp, Bạch Ngọc Đường xuống xe trước, sau đó vòng ra ngoài, cách cánh cửa nhìn Triển Chiêu. Triển Chiêu liếc khuôn mặt vô biểu tình của Bạch Ngọc Đường, bất đắc dĩ không thể làm gì khác là đẩy cửa xuống xe.

    “Làm gì đây?”

    “Cậu đã nói, tôi bảo cậu làm gì cậu làm nấy. Cậu bây giờ chỉ cần làm theo lời tôi là được, không phải hỏi.”

    Bạch Ngọc Đường đã nói như thế, Triển Chiêu không thể làm gì hơn là câm miệng, theo anh bước vào tiệm. Tiệm này dường như không có khách, nhân viên thấy Bạch Triển hai người vào cửa, vội vàng nhiệt tình ra đón. Bạch Ngọc Đường không để ý đến lời giới thiệu nhiệt tình của nhân viên, một mình chạy ra giá treo quần áo, từ trên tùy tiện chỉ mấy bộ quần áo, nói với nhân viên, “Mấy cái này, mỗi thứ một món, lấy kích cỡ của cậu ta, đưa cho cậu ta mặc thử.”

    Triển Chiêu giật mình nhìn nữ nhân viên nhanh tay lẹ chân tìm quần áo, cậu vốn tưởng Bạch Ngọc Đường muốn mua quần áo cho mình, không ngờ lại là mua cho cậu. Đây là xảy ra chuyện gì chứ?

    “Vốn định mua hết rồi về, có điều thời gian chúng ta có hạn, chỉ có thể thử ở đây.” Bạch Ngọc Đường để ý tới biểu lộ kinh ngạc của Triển Chiêu, câu khóe miệng,

    “Vào mặc thử một chút, tôi đã nhìn cậu cứ yên tâm, bảo đảm rất hợp với cậu.”

    “Nhưng tôi không định mua quần áo.” Triển Chiêu đưa mắt nhìn những bộ đồ vải vóc tinh xảo mà nhân viên đang cầm trên tay kia, nhìn thôi đã biết giá trị không rẻ. Loại quần áo đắt tiền như thế hoàn toàn không phải thứ bình thường cậu sẽ mặc, cậu không thể nào tưởng tưởng được những thứ đồ đó treo trên người mình.

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, “Cậu bây giờ chỉ có nghĩa vụ nghe lời, không có quyền chọn lựa, ngoan, đi thay quần áo đi.”

    Triển Chiêu còn định nói thêm gì, thấy Bạch Ngọc Đường liếc về một ánh mắt, ý bảo cậu để ý ánh mắt của cô nhân viên kia kìa. Triển Chiêu làm theo chỉ dẫn của anh, quả nhiên thấy cô nhân viên tay cầm năm sáu bộ quần áo, mắt lấp lánh nhìn chăm chăm cậu, hơn nữa trong ánh mắt còn có tia sáng nóng bỏng mà cậu không hiểu nổi, làm cả người không thoải mái. Vì muốn chặn đi đường nhìn chăm chú này, Triển Chiêu lập tức cầm lấy đống quần áo, trốn vào phòng thử.

    Thấy Triển Chiêu bước vào rồi, Bạch Ngọc Đường cười, để nhân viên lấy cho anh một cái ghế thoải mái, ngồi trước phòng thử quần áo, như vậy sau khi Triển Chiêu thử xong quần áo đi ra, anh có thể thưởng thức được hình tượng mới của đối phương trước nhất. Cảm giác này đúng là không tệ, Bạch Ngọc Đường vừa uống nước mà cô nhân viên mới dâng lên, vừa híp mắt tưởng tượng hình ảnh mới của Triển Chiêu. Mà lúc đó, anh cũng không biết, bên trong góc, cô nhân viên đang kích động vừa núp vừa nhắn tin cho bạn của mình về một chuyện duy nhất khiến cô cảm thấy cực kỳ hưng phấn cả ngày nay.

    “Tiểu Lệ, cậu biết không? Hôm nay mình gặp được hai đại soái ca cực kỳ đẹp trai tới tiệm mua quần áo, bây giờ một đang vào thử, một đang ngồi chờ trước cửa phòng. Cậu cũng biết quần áo trong tiệm chúng ta đều là trang phục nam đắt tiền muốn chết, không ngờ bọn họ lập tức lấy luôn năm bộ a!”

    “Cậu vui cái gì, chẳng qua chỉ thử, lại chưa có mua.”

    “Ai nói không mua, đại soái ca đó đã trả hết rồi có được không.”

    “Oa! Quả nhiên chính là đẹp trai chính hãng cao cấp! Nếu vậy cậu có định tranh thủ mồi chài một cái không?”

    “Mình cũng muốn, nhưng đại soái ca đó suốt quá trình cũng không thèm nhìn mình một cái, vẫn là tiểu soái ca đó dịu dàng hơn, vừa nãy lúc giúp cậu ta cầm quần áo còn nói cảm ơn với mình.”

    “Lớn không có hi vọng, vậy nhỏ thế nào?”

    “Bỏ đi, mình thấy hai người họ tám phần là một cặp, mình cũng không có nhu cầu tự làm bẽ mặt. Hôm nay có thể làm được cú làm ăn lớn như vậy là có thể kiếm được một khoản rồi, làm người không được quá tham lam.”

    “Hừ! Quỷ nhát gan! Bất quá nghe cậu tả hành động của hai người họ thật giống một cặp, lôi kéo người mình thích thử quần áo, mình ngồi ở cửa chờ, này còn không phải là tình tiết kinh điển trong phim ngôn tình sao? Nói rồi làm mình cũng muốn nhìn một chút. Tiểu Khiết, chụp tấm hình xem chút đi.”

    “Suỵt! Tiểu soái ca ra rồi, mình phải đi, tý nói!”

    Đồ Bạch Ngọc Đường chọn cho Triển Chiêu đều là trang phục nam cao cấp, chất liệu tinh tế, vừa người. Nhìn bề ngoài, hình dáng cũng không khác biệt trang phục nam bình thường mấy, không có bất kỳ cảm giác kỳ lạ nào, cũng sẽ không làm người ta đột nhiên thấy kỳ lạ, nhưng mặc lên rồi lại có thể đề cao khí chất cùng phong độ của người ta. Thân phận của Triển Chiêu chính là một sinh viên, bình thường đều hoạt động trong sân trường đại học, quần áo cậu mặc đều không khác gì so với một sinh viên nam hoặc thầy giáo bình thường. Mục đích quần áo chính là để giữ ấm và thoải mái, về phần dáng vẻ, tiền tài, tới giờ đều không nằm trong phạm vi cân nhắc của cậu.

    Có lẽ là do bề ngoài Triển Chiêu rất xuất sắc, dáng người cùng vô cùng tiêu chuẩn, nên trang phục bình thường khoác lên người cậu cũng không cảm thấy khó coi. Vì thế, cái chuyện tới tiệm quần áo nam đặc biệt, cẩn thận chọn lựa quần áo cũng chưa từng xuất hiện qua trong đời cậu. Chính vì vậy, lúc cậu nhìn thấy dáng vẻ của mình sau khi thay xong quần áo mới phản chiếu trên tấm gương trong phòng thử, Triển Chiêu thực sự có chút sửng sốt. Quả nhiên, mấy thứ quần áo đắt tiền muốn chết này đắt cũng có lý do, bất quá, vẫn cảm thấy rất không được tự nhiên.

    Triển Chiêu không được tự nhiên bước ra từ trong phòng thử, mà Bạch Ngọc Đường đang nhìn cậu, đầu tiên nhìn thấy đã ngây ngẩn cả người. Chốc lát sau, Bạch Ngọc Đường câu khóe miệng hài lòng cười, “Không tệ, ánh mắt của Ngũ gia chính là quá tốt.”

    Dứt lời, anh đứng dậy đến bên người Triển Chiêu, kéo cậu ra trước gương xoay qua xoay lại, quan sát bộ dáng hai người khi đứng chung một chỗ.

    “Thế nào, nhìn có giống một cặp con nhà giàu ra đường hồ nháo không?”

    Triển Chiêu hơi sững sờ, “Hồ nháo?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ cười, lộ ra hàm răng trắng bóc, Triển Chiêu lại cảm thấy trong nụ cười của Bạch Ngọc Đường lộ ra hàn quang lúc ẩn lúc hiện, khiến cả người cậu cũng phát lạnh.

    Sao tự nhiên cảm thấy nguy hiểm vậy cà, bây giờ rút lui còn kịp không?

    Bạch Ngọc Đường không biết Triển Chiêu đang suy nghĩ cái gì, anh hài lòng sai nhân viên gói lại tất cả quần áo đã chọn trong tiếng cự tuyệt của Triển Chiêu, tống hết những thứ gom được lên xe. Sau đó anh kéo Triển Chiêu lên xe, lúc này sắc trời đã tối hẳn, Bạch Ngọc Đườngn nhìn vào đồng hồ đeo tay, thu lại nụ cười trên mặt.

    “Vốn dĩ còn định dẫn cậu đi đổi cái kiểu tóc, bất quá bây giờ đã không còn thời gian. Đi thôi, chúng ta đi gặp cái tên phá gia mà đại ca nói.”

    Lời của Bạch Ngọc Đường khiến Triển Chiêu trong nháy mắt đã bắt đầu khẩn trương, cậu hơi cau mày, “Tôi… còn cần chuẩn bị cái gì nữa không?”

    Bạch Ngọc Đường liếc Triển Chiêu một cái, thờ ơ nói, “Bây giờ cho cậu bổ túc cũng không kịp, nhớ ít nói, không được lộn xộn, đến khi đó cái gì cũng phối hợp cùng tôi là được rồi. Cậu nhớ cho kỹ, vạn nhất, cậu dám manh động, hai chúng ta sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng đó.”

    Triển Chiêu nhìn nhãn thần kiên quyết của Bạch Ngọc Đường, siết chặt hai tay, trịnh trọng gật đầu.

    ——— ———–

    Chương này chú làm đại gia em làm tiểu tình nhân

    =]]]]]]]]] Chương sau em làm tiểu thiếu gia, chú làm trai bao cao cấp =]]]]]]]]]]]]]]]]]]]


    Tìm kiếm với từ khoá:  

    Được thanks

    Xem thông tin cá nhân WWW

    Share

       

    Có bài mới 26.07.2016, 18:16

    Hình đại diện của thành viên

    Nguyệt Dao

    Cựu học sinh

    Cựu học sinh

     

    Ngày tham gia: 08.01.2015, 18:19

    Tuổi: 17 Nữ

    Bài viết: 1474

    Được thanks: 1062 lần

    Điểm: 10.16

    Tài sản riêng:

               

    Có bài mới Re: [Đồng nhân – Hiện đại] Tổ trọng án – Yên Thủy Tinh – Điểm: 11

    Chương 81. Vụ án 6 – Anh túc hoa biện (13)

    Triển Chiêu vốn đã khẩn trương, bị Bạch Ngọc Đường siết như vậy, mém nữa hét lên thành tiếng. Cậu kinh ngạc đưa mắt nhìn cảnh sát áo trắng đứng bên cạnh, lại phát hiện đối phương nhìn cậu câu môi mỉm cười.

    “Thả lỏng một chút” Bạch Ngọc Đường tiến sát đến tai Triển Chiêu, nhỏ giọng, “Có tôi ở đây, cậu không phải sợ.”

    Lô Phương quả không hổ danh là giang hồ lão luyện, mặc dù đã thu tay nhiều năm, nhưng vẫn rất nhiều thông tin người thường không cách nào tiếp xúc. Lô Phương không hít ma túy, cũng kiên quyết cấm những người bên mình tiếp xúc với ma túy, nhưng làm kinh doanh ở nơi long xà hỗn tạp thế này dĩ nhiên không trách được việc đụng chạm. Lô Phương chỉ cho Bạch Ngọc Đường cách thức liên lạc với một tên buôn hàng nhỏ, bất quá tên buôn hàng này không giống người khác, Lô Phương biết gã là người thân của một tên buôn hàng lớn trong đường dây mua bán ma túy của thành phố D, thông qua gã thì có thể liên lạc với tên buôn lớn.

    Nhắc tới buôn hàng, cũng chính là người phân phối, phân lớn nhỏ dựa theo hàng hóa cùng hạ tuyến trong tay. Bạch Ngọc Đường nhanh chóng liên lạc với tên buôn hàng nhỏ kia, giả vờ làm nhãi ranh nhà giàu chi tiền rộng rãi, yêu cầu muốn lấy hàng. Bọn buôn ma túy đều vô cùng cẩn thận, vì phần lớn người của bọn chúng đều từng phạm trọng tội, một khi bị bắt khẳng định khó giữ được cái đầu. Cho nên, tên buôn hàng nhỏ này cũng phải gọi điện cho Bạch Ngọc Đường thật lâu mới xác định người này thật sự là một người mua hàng, yên tâm chấp nhận gặp mặt với anh.

    Tên buôn này tên gọi Lâm Chí Hổ, trong giới đều gọi gã là A Hổ, dĩ nhiên cũng có người thấy gã có người quen số má, gọi gã Hổ ca. Bạch Ngọc Đường mang Triển Chiêu tới nơi Lâm Chí Hổ chỉ định, nơi này chỉ là một khu nhà bình thường, ở ngoại ô thành phố D. Chỗ này lẫn lộn giữa thành thị và nông thôn, phần lớn kiến trúc đều được xây dựng ở trước những năm 80, nhà cửa cũ nát, lâu năm không được tu sửa, cơ sở hạ tầng bên trong cũng từng được sửa chữa nhiều lần, miễn cưỡng vẫn có thể sử dụng.

    Hầu hết dân cư trong thành phố đều đã chuyển khỏi đây, những người lưu lại đều là những người thuê phòng nhập cư trái phép cùng những người nghèo khổ. Tiền thuê ở đây rẻ, người ngoại địa đến thành phố D làm việc vô cùng thích giá cả nơi này, vì vậy đều nguyện ý chọn nó làm điểm dừng chân đầu tiên sau khi tới thành phố D. Làm một kẻ buôn ma túy thận trọng, mỗi lần Lâm Chí Hổ giao hàng đều chọn một chỗ khác nhau, số điện thoại căn bản một tuần đổi một lần, lần này nơi gã hẹn Bạch Ngọc Đường tới chính là một khu nhà thuê tạm.

    Bạch Ngọc Đường lái xe đến nơi hẹn, cùng Triển Chiêu xuống xe, theo chỉ dẫn của Lâm Chí Hổ trong điện thoại tìm được nơi hẹn. Quan sát địa hình cùng tình trạng khu vực xung quanh, trước khi gõ cửa Bạch Ngọc Đường đột ngột nắm tay Triển Chiêu, dùng sức siết một cái. Triển Chiêu vốn đã khẩn trương, bị Bạch Ngọc Đường siết như vậy, mém nữa hét lên thành tiếng. Cậu kinh ngạc đưa mắt nhìn cảnh sát áo trắng đứng bên cạnh, lại phát hiện đối phương nhìn cậu câu môi mỉm cười.

    “Thả lỏng một chút” Bạch Ngọc Đường tiến sát đến tai Triển Chiêu, nhỏ giọng, “Có tôi ở đây, cậu không phải sợ.”  (Có anh ở đây đừng sợ!! =)])

    Triển Chiêu cảm thấy có một luồng khí nóng phả lên tai cậu, trong chớp mắt, toàn bộ máu huyết dường như đều dồn về chỗ nguồn nhiệt kia, cậu đoán bên lỗ tai bên đó chắc chắn sẽ đỏ. Lời nói của Bạch Ngọc Đường làm cậu gật đầu theo bản năng, nhưng thân thể lại khó kiềm chế được mà cứng ngắc. Nhìn qua loại tâm trạng khẩn trương này rất khó có thể tự mình khống chế, một Triển Chiêu chưa từng trải qua huấn luyện chuyên nghiệp so với Bạch Ngọc Đường đúng là còn kém lửa rất nhiều, bây giờ chỉ có thể cầu nguyện lực tự kiềm chế của Triển Chiêu đủ mạnh, cho dù khẩn trương đi nữa, cũng không thể khiến đối phương đoán ra.

    Bạch Ngọc Đường lại siết tay Triển Chiêu thêm lần nữa, sau đó giơ tay lên gõ cửa. Theo ước định, gõ cửa hai lần, ba dài một ngắn, bên trong truyền ra một âm thanh âm trầm, “Ai?”

    “Là tôi, tiểu Bạch, mới nãy đã liên lạc qua điện thoại với Hổ ca.” Trong thanh âm khách sáo của Bạch Ngọc Đường xen lẫn một chút khẩn trương giả tạo, “Hổ ca bảo tôi đến lấy trái cây.”

    Trái cây, rượu trắng, thuốc lá, thịt heo, những thứ này đều là ám ngữ được dùng lúc giao dịch ma túy, không phải người trong nghề sẽ không biết rõ. Trái cây Bạch Ngọc Đường nói chính là chỉ Heroin, rượu trắng là ma túy đá, thuốc lá chính là Cocaine. Dĩ nhiên những ám ngữ này cũng không cố định, tùy theo thời gian cùng địa điểm sẽ đổi sang cách gọi khác để phòng ngừa bị cảnh sát tra ra. Bạch Ngọc Đường trả lời xong rồi, im lặng trong chốc lát trôi qua, cửa nhanh chóng được mở. Bên trong căn phòng tồi tàn thiếu sáng, có 3 người đàn ông ngồi quanh một cái bàn duy nhất, trên mặt đầy biểu lộ hoài nghi cùng cảnh giác. Ngoại hình của ba kẻ buôn ma túy này rất bình thường, nếu lạc vào dòng người sẽ khó bị nhận ra. Nhưng cẩn thận quan sát sẽ có thể phát hiện, ánh mắt nhìn người của họ không đủ kiên định, luôn nhịn không được mà né tránh.

    Giải thích theo quan điểm tâm lý học tội phạm, người buôn ma túy phần lớn đều sống trong sợ hãi. Bọn chúng từng khắc đều sợ chuyện bị bắt, vì thế mỗi lần tiếp xúc với người lạ, bọn chúng sẽ tập trung 12 phần. Chúng sợ gặp mặt cảnh sát, sợ đi ngang hải quan sân bay, sợ trạm ga, sợ máy quét điện tử trên ô tô đường dài. Mỗi khi phải chịu kiểm tra, bất kể bản thân có mang theo ma túy hay không, thần kinh của chúng đều chịu căng thẳng. Loại bệnh này đã ăn sâu vào trong lòng chúng, thậm chí còn thay đổi đặc trưng sinh lý của chúng, khiến chúng rất dễ bại lộ. Đây cũng là lý do phần lớn kẻ buôn ma túy đều mắc bệnh đau dạ dày ở nhiều mức độ khác nhau, và cả bệnh lão hóa sớm.

    Trong chớp mắt bước vào cửa, Triển Chiêu còn có thời gian làm ra phân tích như này, nhưng chuyện đó cũng không cản trở việc thần kinh khẩn trương cao độ gây rắc rối cho cậu. Cậu đau khổ nhận ra, tình hình tâm lý hiện tại của cậu cũng không tốt hơn đám buôn ma túy là mấy. Cảnh sát quả nhiên không phải công việc người thường muốn là có thể làm, nếu muốn trở thành cảnh sát hợp cách, đúng là cần được huấn luyện chuyên nghiệp cùng quá trình tích lũy kinh nghiệm gian khổ. Bất quá, còn may, Triển Chiêu liếc qua Bạch Ngọc Đường đang đứng cạnh mình. Mới nãy anh ta có nói, có anh ta ở đây không phải sợ. Được, xem như coi trọng chuyện anh ta là một cảnh sát ưu tú, Triển Chiêu quyết định tạm thời tin anh.

    “Trong các vị, vị nào là Hổ ca?” Bạch Ngọc Đường vừa vào cửa đã nhìn thẳng vào gã đàn ông hơn ba mươi ngồi giữa, thật ra trong lòng anh đã nhận định gã này là Lâm Chí Hổ, nhưng vẫn thử thăm dò một câu.

    Quả nhiên gã đàn ông kia dùng ánh mắt lạnh lùng đáng sợ nhìn Bạch Ngọc Đường, sau đó giơ tay bảo Bạch Ngọc Đường qua đây.

    Bạch Ngọc Đường cất bước tiến lên, nam nhân trẻ tuổi ngồi cạnh Lâm Chí Hổ đứng lên để lại ghế cho anh . Bạch Ngọc Đường không chút do dự ngồi xuống, Triển Chiêu không có ghế, không còn cách nào khác là đứng sau lưng anh, không nói lời nào, mắt nhìn thẳng xuống đất một góc 45 độ.

    Lâm Chí Hổ nhìn thật kỹ Bạch Ngọc Đường từ trên xuống dưới mấy lần, sau đó lại nhìn kỹ Triển Chiêu mấy lần, chú trọng quan sát quần áo làm bằng chất liệu tinh xảo của Triển Chiêu, cuối cùng nhìn về phía Bạch Ngọc Đường nhe răng. Một thanh âm lạnh lẽo từ trong cổ họng Lâm Chí Hổ chui ra, khiến Triển Chiêu nghe rồi cả người cũng cảm thấy khó chịu như bị kiến bò.

    “Tiểu huynh đệ nhìn qua lịch sự tuấn tú, không ngờ cũng thích cái này.”

    Lời nói của Lâm Chí Hổ khiến lòng Triển Chiêu chợt nặng, không lẽ gương mặt của mình với Bạch Ngọc Đường khiến gã cảm thấy không giống người chơi ma túy sao?

    Biểu tình Triển Chiêu không đổi, Bạch Ngọc Đường càng trấn định hơn, anh hơi cong khóe miệng, nhìn đôi mắt tràn đầy tia máu của Lâm Chỉ Hổ,

    “Hổ ca, cứ giỡn. Nói thật, mấy năm nay nếu không phải bị gia đình quản lý chặt chẽ, đồ chơi tốt hơn nữa tôi cũng muốn dùng.”

    “Bạch huynh đệ, mặt mũi rất lạ.” Đại hán vạm vỡ ngồi bên cạnh Lâm Chí Hổ đang híp mắt nhìn gò má trắng trẻo tinh tế của Bạch Ngọc Đường, đột nhiên lạnh lùng nói.

    Bạch Ngọc Đường nghiêng đầu nhìn gã một cái, cười nói, “Vị này là?”

    “Là huynh đệ của tôi, gọi A Trung.” Lâm Chí Hổ nói, “Vị huynh đệ này của tôi nói rất đúng, theo lý loại trái cây cao cấp này có giá không rẻ, tùy người cần trong nội thành thành phố D rất nhiều, nhưng không có người nào lão Lâm tôi chưa nghe tới. Vị Bạch huynh đệ đây cùng bạn của cậu tới giờ cũng chưa từng thấy qua, các ngươi không phải là cớm giả trang chứ?”

    Lời của Lâm Chí Hổ khiến tim gan Triển Chiêu cũng bị siết chặt, cậu biết những lời này là những câu dò xét thử của Lâm Chí Hổ, nhưng cũng có thể xem đây là nguy cơ lớn nhất đến nay của cậu với Bạch Ngọc Đường. Nếu Bạch Ngọc Đường không đủ tỉnh táo thông minh, chuyện tiếp theo sẽ gặp phiền phức lớn.

    Vậy mà không chờ Triển Chiêu nghĩ ra biện pháp gì tốt giúp Bạch Ngọc Đường giải vây, Bạch Ngọc Đường đã nhẹ nhàng nở nụ cười. Anh mỉm cười liếc Triển Chiêu, đột ngột kéo Triển Chiêu đến cạnh mình. Triển Chiêu đang đứng, bị Bạch Ngọc Đường đột ngột dùng sức kéo lại, đứng không vững, thiếu tý đã ngã xuống đất.

    “Anh kéo tôi đủ chưa!?” Triển Chiêu giả vờ nổi giận, hung hăng trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường cười híp mắt, nhéo má Triển Chiêu, sau đó nhìn người trẻ tuổi mới nãy nhường ghế cho mình, “Tiểu huynh đệ, lấy cho huynh đệ của tôi một cái ghế, em ấy so với tôi mới là khách quý có nhiều tiền hơn, nếu chậm buổi làm ăn này xem như hỏng.”

    Người trẻ tuổi đưa nhìn sắc mặt Lâm Chí Hổ, người sau gật đầu, hắn vội vàng kéo một cái ghế từ phòng bên ra. Có thể là thử tính toán giá trị quần áo trên người Triển Chiêu thấy không rẻ, còn cố ý lau lau cái ghế.

    Triển Chiêu phối hợp với thái độ Bạch Ngọc Đường ngồi xuống cạnh anh, trong lòng thầm đặt mình vào vai một tiểu thiếu gia lêu lổng xem tiền như rác các loại, liền cố nặn ra một bộ dáng chê bai, vừa ngồi vừa hung hăng trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, cũng không ngại thái độ của Triển Chiêu, ngược lại còn nói với Lâm Chí Hổ, “Hổ ca bảo bọn tôi lạ mặt cũng là chuyện thường, bởi vì bọn tối trước kia chỉ lấy hàng từ một tay buôn, tới giờ cũng không tham gia vào giới, vì vậy người quen bọn tôi dường như không có. Hết cách, gia đình quản nghiêm quá. Tôi còn đỡ, nhưng mà vị huynh đệ này của tôi, nếu để người nhà em ấy biết em ấy dùng mấy cái này, có thể sẽ bị đoạt quyền thừa kế, cho nên bọn tôi không thể không cẩn thận.”

    Lâm Chí Hổ hơi cau mày, hình như có hơi không tin lời Bạch Ngọc Đường, nhưng vẫn không quá chắc chắn. Bạch Ngọc Đường cũng không vội, ngồi ở đó nắm tay Triển Chiêu, thong thả nhìn Lâm Chí Hổ cau mày tính toán. Mà Triển Chiêu lúc đó cũng giả vờ làm ra dáng vẻ không nhịn được, lại một bộ chê bai ngắm tới ngắm lui căn phòng thuê dơ bẩn này.

    Lát sau, dường như Lâm Chí Hổ đã nghĩ xong, gã nhìn Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Cậu nói trước kia hai đứa chỉ cầm hàng của một tên, tên đó là ai?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu hiểu ý, không nhịn nữa liếc Lâm Chí Hổ, lạnh lùng phun, “Một người nước ngoài, không biết họ gì, chỉ biết gọi Adam.”

    Triển Chiêu vừa dứt lời, đã thấy sắc mặt Lâm Chí Hổ chợt biến, dĩ nhiên gã cũng đã nghe qua người gọi Adam này.

    “Adam mất tích —“ Vương Chí Hổ lặng lẽ nhả một câu, nghiêng đầu nhìn huynh đệ A Trung của mình, “mày có nghe chuyện này không?”

    A Trung lắc đầu, “Em chẳng qua chỉ nghe nói mấy ngày trước hải quan bắt được một con nhỏ, hẳn là thuộc hạ của Adam, bất quá tên nước ngoài này rất giảo hoạt, ai biết bây giờ hắn lại chạy tới chỗ nào.”

    Lâm Chí Hổ gật đầu, sau đó chăm chăm nhìn Triển Chiêu mấy lần, ánh mặt lạnh lùng sắc bén. Triển Chiêu tim đập loạn nhưng trên mặt còn giữ biểu tình bình tĩnh. Cậu cố ý không nhịn được oán giận nói với Bạch Ngọc Đường, “Tiểu Bạch, chỗ này rốt cuộc có thứ mình muốn hay không? Nếu không có mình đi, dù sao có tiền muốn mua gì không được, bọn chúng không muốn bán, em còn không tin chúng có bản lĩnh lấy được cùng một loại đồ tốt như của Adam đây.”

    Vừa nói, Triển Chiêu còn ngáp nhẹ một cái, giả vờ như buồn ngủ nhích lại gần Bạch Ngọc Đường, nhỏ giọng nói, “Thật chưa thấy khi nào mua đồ lại phiền phức như thế này, vẫn là Adam tốt hơn, lần nào cũng đưa đồ tới đúng lúc cho mình, nếu không em chờ hắn thêm hai ngày là được, trong tay hắn còn mấy vạn tiền ứng trước em đưa đấy.”

    Bạch Ngọc Đường câu khóe miệng, dịu dàng vỗ vai Triển Chiêu, sau đó nhìn Lâm Chí Hổ, quả nhiên trong ánh mắt đối phương anh thấy được chút tham lam lóe sáng.

    Mắc câu là tốt, Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, “Hổ ca, nếu bây giờ anh không tin được bọn tôi thì đành vậy. Bọn tôi đi trước, điện thoại của tôi anh biết rồi, nếu đổi chủ ý cứ liên lạc với tôi lúc nào cũng được.”

    Nói xong, Bạch Ngọc Đường dìu Triển Chiêu đứng dậy, bước chân ra cửa. Mà sau lưng họ, hai tên tay chân của Lâm Chí Hổ đều nhìn về đại ca của mình, còn mặt mũi Lâm Chí Hổ cũng tràn đầy mâu thuẫn. Cuối cùng trước khi hai người Bạch Triển bước khỏi cửa, Lâm Chí Hổ mở miệng gọi hai người lại.

    “Hai vị dừng bước.”

    “Hử?” Bạch Ngọc Đường dừng chân, xoay người nhìn Lâm Chí Hổ, “Hổ ca đổi ý?”

    Lâm Chí Hổ gật đầu, “Các cậu muốn bao nhiêu?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, nhưng không đáp, mà quay đầu thắm thiết nhỏ giọng hỏi Triển Chiêu, “Lấy trước 10 vạn thử một chút?”

    Triển Chiêu híp mắt, thờ ơ gật đầu, hờ hững trả lời, “Cứ theo lời anh đi, còn không biết hàng thế nào. Nếu thật sự tốt như lời anh nói thì sau này một lần mua nhiều chút, đỡ mất công phải chờ tên Adam kia, phiền phức.”

    “Được, tất cả anh đều nghe theo em.”

    Những câu này thực tình làm cả người tê dại, Triển Chiêu nghe thấy lỗ tai cũng đau, mém nữa rùng mình. Lòng nói Bạch Ngọc Đường, anh đúng là nhập tâm quá ha, trước lúc vào đây cũng không nói qua kịch bản cho tôi biết, quan hệ giữa hai chúng ta rốt cuộc là thế nào, sao tôi lại có cảm giác quỷ dị như vậy.

    So với Triển Chiêu, Lâm Chí Hổ cũng đã nhìn đời rất nhiều. Từ một loạt biểu hiện của Bạch Ngọc Đường với Triển Chiêu sau khi vào cửa gã đã nhìn ra, Triển Chiêu là một tên nhóc nhà giàu không có kinh nghiệm giang hồ, mà Bạch Ngọc Đường rất có thể tình nhân kiêm người hầu của nhóc. Dĩ nhiên trong hai người Triển Chiêu là người bỏ tiền, nhưng đại sự đều do Bạch Ngọc Đường làm chủ. (Đoán sai bét =)] chi lẫn chủ đều là chú, người ta là chủ gia đình đó ba =]]]) Những tên thiếu gia nhà giàu chơi gái đã rồi liền đổi lấy đàn ông, nếu nói truyện khiêu dâm bất kể gia đình, thì chuyện như thế này rất thường thấy trong giới.

    Nghĩ tới đây, Lâm Chí Hổ không nhịn được liếc Triển Chiêu, lòng nói, tên họ Bạch này diễm phúc không cạn, nhóc con họ Triển vừa có tiền dáng dấp lại câu người như thế, nếu như có dịp —–

    Nghĩ tới đó, Lâm Chí Hổ không đề phòng bị một ánh mắt lợi hại bắn về phía gã, trong lòng chợt rùng mình. Ánh mắt vội chuyển, quả nhiên nhìn thấy ánh mắt tự tiếu phi tiếu sáng trưng của Bạch Ngọc Đường, gã vội đè xuống ý niệm xấu xa trong lòng. Đầu năm này gặp được người mua hào phóng cũng không dễ, không thể dễ dàng đắc tội.

    Thuộc truyện: Tổ Trọng Án