Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [13]

    ******

    Thông qua hình chiếu trong phòng nhìn biểu hiện xuất sắc của Tô Khuyết, Lâm Khinh Vũ hận tới nghiến răng nghiến lợi, nghĩ thế nào cũng không hiểu được Tô Khuyết nổi danh là bình hoa di động sao đột nhiên lại diễn xuất tốt như vậy, tuy không thể nói là xuất sắc, thế nhưng đóng phim thần tượng là dư dả.

    Thế nhưng ngoài mặt Lâm Khinh Vũ vẫn không tỏ vẻ gì, vẫn lạnh lùng thản nhiên nói: “Tề tổng—–”

    “Khinh Vũ à, em thấy không… lần này diễn xuất của Tô Khuyết thực sự không tồi, so với biểu hiện của em vừa nãy còn tốt hơn không ít.” Tề Dự dần dần hồi phục khỏi phút chấn động, ngón trỏ gõ gõ nhẹ mặt bàn, có chút ám muội nói.

    Lâm Khinh Vũ hận Tô Khuyết thấu xương, thế nhưng ngoài mặt vẫn phải tỏ ra lạnh nhạt: “Quả thực rất tốt, Tô tiền bối không hổ là tiền bối, trước kia vẫn luôn đùa giỡn, chỉ cần tiền bối nghiêm túc, đám người mới chúng ta quả thực không thể so sánh.”

    Ở trước mặt Tề Dự, Lâm Khinh đóng vai một thánh nam lạnh lùng cấm dục… trong lòng chỉ có mỗi người yêu Đàm Thành, không có người đàn ông nào khác có thể lọt vào mắt.

    Vì thế, cậu ta đồng dạng cũng không thể tỏ ra lưu tâm tới tài nguyên.

    “Kia em nói xem, nếu tôi giao vai nam chính của ‘ánh trăng nói dối’ cho Tô Khuyết thì thế nào? Thoạt nhìn hiệu ứng khi cậu ta đóng nghiêm túc cũng không tệ lắm.” Tề Dự hứng thú nhìn Lâm Khinh Vũ, thử hỏi.

    Lâm Khinh Vũ suýt chút nữa không thể giữ vững, thế nhưng vẫn cố chống đỡ: “Tề tổng là người đầu tư, tự nhiên nói gì thì chính là cái ấy, Tô tiền bối lần này thực sự nghiêm túc, thử kính phát huy thực đặc sắc, tin tưởng nếu tiền bối đóng vai chính thì hiệu quả của bộ phim nhất định rất tốt.”

    “Chính là, trước đó tôi đã đáp ứng em rồi a, Khinh Vũ…” Tề Dự nhìn Lâm Khinh Vũ, mỉm cười ám muội.

    Lâm Khinh Vũ hơi nhíu mày, bất quá vẫn là bộ dáng lạnh nhạt.

    Tề Dự hứng thú đánh giá Lâm Khinh vũ: “Thiên phú của em tốt hơn Tô Khuyết nhiều, chính là trước kia vẫn luôn làm người đóng thế nên bị mai một, nếu em có nhiều tài nguyên như Tô Khuyết cùng cơ hội rèn luyện, tôi tin tưởng tương lai em nhất định có tiền đồ hơn loại bình hoa như Tô Khuyết nhiều, thế nhưng nếu em vẫn không chiếm được cơ hội thì…”

    Tề Dự chỉ nói một nữa liền không nói nữa.

    “Tề tổng nói vậy là có ý tứ gì?” Lâm Khinh Vũ nhíu chặt mi, trong giọng nói lạnh nhạt lộ ra chút cảnh giác.

    Tề Dự nhìn chằm chằm Lâm Khinh Vũ, từng câu từng chữ nói: “Tôi muốn gì em hẳn biết rất rõ, Khinh Vũ, chia tay với Đàm Thành thì vai nam chính lập tức là của em, không ai có thể giành được.”

    Lần đầu tiên gặp Lâm Khinh Vũ, Tề Dự vì say rượu mà nhầm lẫn Lâm Khinh Vũ là Tô Khuyết mà có chút vô lễ. Khi đó Lâm Khinh Vũ tát mạnh một cái lập tức làm gã tỉnh rượu… Sau đó Tề Dự liền chú ý tới người đóng thế nhỏ bé tuy có dung mạo không hề xuất sắc nhưng vẫn luôn cố gắng làm việc này, tiếp đó gã biết Lâm Khinh Vũ chính là bạn trai của Đàm Thành…

    Nhìn Lâm Khinh Vũ vẫn luôn lẳng lặng vì Đàm Thành mà trả giá, thế nhưng Đàm Thành lại cứ luôn do dự nhớ thương người đại diện cũ. Lần đầu tiên trong đời Tề Dự cảm nhận được đau lòng, gã thực muốn ôm đối phương về rồi che chở dưới cánh chim của mình.

    Mỗi khi thấy ánh mắt chuyên chú chỉ nhìn về phía Đàm Thành, Tề Dự nghĩ nếu trong ánh mắt chuyên chú kia là hình ảnh của chính mình thì tốt biết bao nhiêu.

    Tề Dự từng bao dưỡng rất nhiều thú cưng, thế nhưng người làm gã nảy sinh tình cảm thực sự thì chưa từng có.

    Kể từ đó, Tề Dự rốt cuộc không thể từ bỏ Lâm Khinh Vũ.

    “Nếu tôi không đồng ý thì sao? Tề tổng định làm thế nào? Muốn dìm tôi xuống à?” Lâm Khinh Vũ lạnh lùng trừng Tề Dự.

    Tề Dự thấy vậy thì bật cười, bất quá nụ cười của gã tràn đầy nguy hiểm: “Dìm? Khinh Vũ, tôi làm sao có thể làm vậy… Thế nhưng sự nghiệp của Đàm Thành có bị đả kích hay không thì không nhất định.”

    “Đàm Thành là ảnh đế, Tề tổng có thể làm gì chứ?” Nhắc tới Đàm Thành, sắc mặt Lâm Khinh Vũ lập tức khẩn trương.

    Tề Dự nhún vai cười cười: “Em cứ xem xem, tôi rốt cuộc có thể làm gì anh ta.”

    Mấy chuyện uy hiếp thế này, Tề Dự thực quen thuộc.

    “Tôi quyết không thỏa hiệp, Tề tổng, anh hẳn nên biết, tôi sẽ không dùng chuyện kia để giao dịch, đừng ép tôi hận anh.” Lâm Khinh Vũ phẫn nộ nhìn Tề Dự, hốc mắt đỏ ửng.

    Tề Dự vẫn mỉm cười: “Tuy em không thỏa hiệp nhưng người bạn trai do dự không quả quyết của em thì không nhất định a Khinh Vũ.”

    “Sẽ không, tôi sẽ không thỏa hiệp, Đàm Thành lại càng không, tôi tin tưởng tình yêu của mình!” Kỳ thực trong lòng Lâm Khinh Vũ đang rất lo lắng, bất quá vì duy trì hình tượng đã đặt ra để công lược Tề Dự, Lâm Khinh Vũ vẫn phải quăng ra những lời này rồi không hề quay đầu lại bỏ đi khỏi phòng làm việc của Tề Dự.

    Nhìn theo bóng dáng Lâm Khinh Vũ, quyết tâm muốn sở hữu người này lại càng tràn đầy hơn.

    Gã không nghĩ tiền tài có thể đổi lấy tình cảm thực sự, chỉ có người như Lâm Khinh Vũ sau khi đoạt được tới tay rồi mới đáng để gã trả giá bằng chân tâm….

    Lâm Khinh Vũ cao ngạo rời khỏi phòng làm việc của Tề Dự, bất quá lúc ra tới bên ngoài thì tâm tình của cậu ta không thể nào lãnh tĩnh như sắc mặt. Người đàn ông Tề Dự này làm người ta có cảm giác không thể nắm bắt, Lâm Khinh Vũ căn bản không thể phỏng đoán hay nắm bắt tâm tư của anh ta.

    Mà vai diễn thì…

    Không được, vai diễn chắc chắc sẽ bùng nổ này Lâm Khinh Vũ tuyệt đối không thể tặng cho Tô Khuyết.

    “Anh Lâm, anh Lâm—–” Ngay lúc này, trợ lý Tiểu Lý của Lâm Khinh Vũ tiến tới.

    Lâm Khinh Vũ vừa thấy người này thì trong đầu liền xuất hiện chủ ý, lập tức lộ ra biểu tình thương tâm muốn chết, thông qua hệ thống Lâm Khinh Vũ biết Tiểu Lý này có ôm chút tâm tư với mình: “Tiểu Lý—-”

    “Anh Lâm, anh sao vậy?” Tiểu Lý quả nhiên lo lắng không thôi.

    Hốc mắt Lâm Khinh Vũ ầng ật nước, thế nhưng lại cường ngạnh dùng tay gạt đi: “Đạo diễn nói tôi diễn rất tốt, thế nhưng vai diễn này chỉ sợ sẽ thuộc về Tô Khuyết…”

    “Bình hoa Tô Khuyết kia à? Nó dựa vào cái gì chứ?” Tiểu Lý lập tức bùng nổ.

    Trong công năng công lược người khác mà hệ thống cho Lâm Khinh Vũ có một khả năng gọi là ‘doanh doanh thu đồng’, nó có thể mê hoặc những người ái mộ cấp thấp làm việc, giúp cậu ta không cần làm bẩn tay mình: “Quan hệ của Tô Khuyết với Tề tổng đầu tư cho phim này… vẫn không sạch sẽ.”

    *****

    Trầm Ngưng tự mình tiễn Tô Khuyết ra cửa phòng thử kính, một đường luôn miệng nói diễn xuất của cậu tiến bộ hơn hẳn trước kia, thẳng tới khi Tô Khuyết được khen tới ngượng ngùng mới thôi.

    “Thử kính thế nào?” Sở Tự vừa thấy Tô Khuyết đi ra thì lập tức tiến tới.

    Tô Khuyết hưng phấn tới mức cả gương mặt đỏ bừng, Trầm Ngưng vừa rời đi thì không còn cẩn thận như vừa nãy mà kích động tới mức suýt nhảy cẫng lên, ánh mắt sáng lấp lánh hệt như một đứa nhỏ nhìn Sở Tự, gấp gáp nói: “Anh Sở, đạo diễn khen em diễn rất tốt, còn nói lần này nhất định sẽ giao cho em một vai tốt!”

    Tuy không thể đóng nam chính nhưng đây là lần đầu tiên Tô Khuyết dựa vào thực lực bản thân giành lấy vai diễn, cho dù chỉ là vai phụ thì cậu vẫn thực vui sướng…

    “Thế thì tốt rồi, nếu được đạo diễn khen ngợi thì phải hảo hảo biểu hiện, đừng để đạo diễn thất vọng! Cho dù chỉ là vai phụ thì vẫn phải diễn cho tròn vai!” Nhìn Tô Khuyết như vậy, Sở Tự có cảm giác như đang dẫn dắt con nít, đưa tay xoa xoa đầu Tô Khuyết, thầm cảm khái tuổi trẻ thực tốt.

    Tô Khuyết gật gù hệt như gà con mổ thóc: “Em nhất định sẽ cố gắng, anh Sở, em sẽ không làm đạo diễn thất vọng.”

    Người không biết nhìn thấy biểu hiện của Tô Khuyết lúc này, nhất định sẽ nghĩ cậu ta diễn vai nam chính.

    “Kỳ quái, chị Vương đi đâu rồi, sao tới giờ vẫn không thấy bóng dáng a.” Hai người nói chuyện nãy giờ mà không hề thấy trợ lý Tiểu Vương của Tô Khuyết xuất hiện.

    Sở Tự cũng khó hiểu nhíu mi, tiếp đó cúi đầu nhìn đồng hồ trên cổ tay: “Tiểu Vương vẫn luôn đúng giờ mà, thôi quên đi, thời gian không còn sớm, để tôi đưa cậu về, điện thoại Tiểu Vương không liên lạc được, có thể là có việc gấp gì đó, đợi chốc nữa về rồi tôi sẽ gọi qua, bảo cô ta tự về.”

    “Cũng được.” Tô Khuyết không có ý kiến.

    Hai người vừa nói chuyện vừa rời đi, lúc đi tới cửa thì thông tấn khí của Sở Tự đột nhiên reo vang, đột nhiên Sở Tự có một loại dự cảm không ổn, lập tức đẩy mạnh Tô Khuyết qua bên cạnh rồi ngẩng đầu liếc nhìn lên trên, tiếp đó lập tức lùi về sau.

    Cơ hồ ngay giây tiếp theo, vị trí mà hai người bọn họ vừa đứng khi nãy loảng xoảng một tiếng, chỉ thấy một chậu hoa thật lớn từ trên trời giáng xuống, rớt ngay chỗ Tô Khuyết đứng ban nãy.

    Mảnh vỡ của chậu hoa cùng bùn đất văng đầy đất, trên người Sở Tự cùng Tô Khuyết cũng dính không ít, mọi người ở xung quanh đều bị âm thanh thu hút nhìn qua.

    “Anh… anh Sở….” Tô Khuyết có chút ngây ngốc, không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Nếu không phải Sở Tự đúng lúc đẩy Tô Khuyết thì chậu hoa kia đã nện lên đầu cậu, cho dù kỹ thuật y học bây giờ rất cao siêu, thế nhưng…

    Thông tấn khí của Sở Tự vẫn còn đang rung, đối với biến cố vừa xảy ra, bản thân cậu cũng có chút sững sờ, trong ánh mắt vây xem của mọi người, Sở Tự nhấn nút thông tấn khí, chỉ nghe bên kia truyền tới âm thanh suy yếu của Tiểu Vương: “Anh Sở… hình như tôi ăn trúng thứ ôi thiu gì đó, bụng cứ đau miết thôi, đang bị tiêu chảy. Thực xin lỗi, vừa nãy đã không nhận cuộc gọi của anh, anh cùng Tô Tô về trước đi, chốc nữa tôi tự về…”

    Hoàn Chương 13.

    Tô Khuyết: Fuck! (我屮艸 芔茻)

    [cáo] 2 chữ cuối qt k dịch ra nên t chém ý, ai biết thì chỉ nha T^T huhu

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [14]

    *****

    Sở Tự rất nhanh đã hồi phục tinh thần khỏi phút kinh hách sau khi thoát khỏi chỗ chết, nhìn đống mảnh vỡ cùng bùn đất văng đầy trên mặt đất mà hướng thông tấn khí hỏi: “Buổi sáng cô có ăn thứ gì bậy bạ không? Sao tự nhiên đang êm đẹp lại tiêu chảy?”

    “Không có, tôi chỉ ăn bữa sáng ở nhà như bình thường thôi, vẫn do mẹ làm… tôi cũng không biết sao lại thế này nữa.” Tiểu Vương tuy không biết vì sao Sở Tự lại hỏi như vậy, bất quá vẫn suy nghĩ một chút rồi yếu ớt đáp.

    Cô thực không biết mình rốt cuộc đã ăn thứ gì không nên ăn.

    Ánh mắt Sở Tự trở nên u ám: “Kia có uống gì không? Cô có uống thứ gì sau khi tới nơi thử kính không…”

    “Cũng không có a, anh Sở.” Tiểu Vương cũng không biết rốt cuộc mình bị làm sao, liền cố hồi tưởng lại: “Sáng giờ tôi chỉ uống có ly trà mà đoàn phim chuẩn bị cho Tô Tô thôi…”

    Không đến mức trà của đoàn phim lại có vấn đề đi.

    Trong lòng Sở Tự dần dần xuất hiện một khả năng, liền lặp lại: “Trà mà đoàn phim chuẩn bị cho Tô Khuyết?”

    “Đúng vậy a anh Sở, cả buổi sáng Tô Tô không hề đụng tới, vừa vặn tôi thấy khát nước, lại ngại nhờ người mang tới nên lấy uống luôn…” Âm thanh suy yếu của Tiểu Vương từ thông tấn khí vang lên.

    Sở Tự chỉ mới nghe được một nửa liền cúp máy: “Tôi hiểu rồi.”

    Câu trả lời của Tiểu Vương đã xác minh suy đoán của cậu.

    Bởi vì bất ngờ xảy ra chuyện ngoài ý muốn nên những người có mặt ở nơi thử kính đều vây tới, bảo vệ được thông báo cũng lục đục chạy tới vây quanh hiện trường cùng ân cần hỏi thăm Tô Khuyết cùng Sở Tự vừa tránh được một kiếp: “Hai người không sao chứ? Ngài Tô, đại diện Sở.”

    “Đang êm đang đẹp sao chậu hoa lại rớt xuống, thực sự quá nguy hiểm.”

    “Cũng may hai người không có việc gì.”

    Mọi người nhìn mảnh vỡ dưới đất mà hoảng sợ không thôi.

    Nếu nó nện trúng người thì không biết sẽ kinh khủng thế nào.

    “Tiểu Tô, cậu không sao chứ?” Sở Tự bước tới trước mặt Tô Khuyết, tỉ mỉ kiểm tra một phen.

    Tô Khuyết trải qua một phen hữu kinh vô hiểm, tuy kinh hách nhưng vẫn đáp lại: “Không… em không sao, anh Sở….”

    Sở Tự thấy Tô Khuyết vẫn bình an vô sự thì an tâm, lập tức tìm nhân viên công tác, trước mặt mọi người lớn tiếng nói: “Này không phải ngoài ý muốn, sáng nay trợ lý Tiểu Vương của chúng tôi ở phòng thử kính đã xảy ra vấn đề, rất có thể là bị người ta hạ độc, chúng tôi hoài nghi đây là một vụ mưu sát nhắm vào Tô Khuyết, xin hãy mời người phụ trách tới đây, chúng tôi yêu cầu điều tra camera quan sát, lập tức báo cảnh sát tới xử lý!”

    Sở Tự vừa nói xong thì toàn bộ mọi người đều chấn động.

    “Ngài… ngài Sở…” Nhân viên công tác thấy người không có việc gì, vốn đang định tới nhận lỗi, nghe Sở Tự nói vậy thì sửng sốt.

    Bọn họ từng thấy người gặp sự cố rồi chửi ầm lên, từng thấy người đòi bồi thường… Thế nhưng trực tiếp nghi ngờ rồi nhận định là mưu sát thì chính là lần đầu tiên.

    Này không hỏi quá đa nghi đi.

    Sở Tự tự nhiên không phải quá đa nghi, cậu nghi ngờ như vậy là có căn cứ, trước khi trọng sinh cậu đã tỉ mỉ xem qua quyển tiểu thuyết ‘trọng sinh chi nam thần công lược’ mà Lâm Khinh Vũ là vai chính kia. Trong truyện, trước khi trở thành ảnh đế, có rất nhiều cơ hội Lâm Khinh Vũ giành được từ việc ám hại người khác… Rất nhiều diễn viên được định trước gặp phải sự cố, ngay sau đó vị đóng thế không có dung mạo nhưng có diễn xuất này lập tức nhảy vào thế vai.

    Tuy trong truyện không nói rõ… nhưng Sở Tự không tin trên đời này có nhiều chuyện trùng hợp như vậy. Đám người kia chân trước vừa mới chắn đường Lâm Khinh Vũ thì chân sau liền xảy ra tai nạn, để Lâm Khinh Vũ nhảy lên thế vai, tên rắn độc Lâm Khinh Vũ chắc chắn đã âm thầm động tay động chân.

    Hiện giờ sự tình rớt xuống đầu mình, Sở Tự thân là người trọng sinh tự nhiên sẽ không giống người khác nghĩ sự tình chỉ là sự cố ngoài ý muốn.

    Cậu chắc chắn phải truy cho ra lẽ.

    “Ngài Sở, ngài nói gì vậy? Sao có thể là mưu sát chứ?” Nhân viên công tác quả thực hoài nghi Sở Tự mắc chứng vọng tưởng bị hãm hại. Tô Khuyết chỉ là một diễn viên nhỏ mà thôi chứ có phải ngôi sao gì đâu, ai lại thèm mưu sát.

    Sở Tự quả quyết nói: “Nếu tôi dám nói như vậy thì tự nhiên có bằng chứng, làm người đại diện tôi phải phụ trách vấn đề an toàn sinh mạng của nghệ nhân, hôm nay ở nơi thử kính của quý đoàn phim, đầu tiên, trợ lý của chúng tôi sau khi uống nước trà mà đoàn phim chuẩn bị cho nghệ nhân thì bắt đầu tiêu chảy cấp tính, tuyệt đối không giống đau bụng vì ăn trúng đồ ôi thiu, tiếp đó không lâu, tôi cùng nghệ nhân của mình suýt chút nữa đã bị chậu hoa kia đập trúng… Chúng tôi có lý do để nghi ngờ đây là một vụ mưu sát…”

    Cậu mới không tin lần nào Lâm Khinh Vũ cũng may mắn tới mức hại người mà không lưu lại chút sơ hở nào.

    “Uống nước mà đoàn phim chuẩn bị? Ý của đại diện Sở là đoàn phim chúng tôi muốn mưu sát ngài Tô à, việc gì chúng tôi phải làm như vậy chứ?” Nhân viên công tác suýt chút nữa đã bùng nổ.

    Đoàn phim bọn họ vốn tổ chức thử kính để tuyển diễn viên, đang êm đẹp đi hại diễn viên làm cái quái gì?

    Người đại diện này quả thực có bệnh mà.

    Những người khác nghe Sở Tự nói vậy đại đa số đều đứng về phía đoàn phim, cảm thấy Sở Tự có bệnh, đoàn phim người ta mời tới thử kính, không thù không oán tự dưng sao lại mưu sát diễn viên?

    Sở Tự húng hắng, gặp nguy vẫn không loạn: “Tôi không có ý này, cũng không nghi ngờ đoàn phim mưu sát nghệ nhân của tôi. Người tôi nghi ngờ chính là những người ghen tỵ nghệ nhân của tôi, hoặc không muốn nghệ nhân của tôi giành được vai diễn nên mới giở trò mưu sát…”

    Sở Tự vừa nói ra, tất cả mọi người chấn kinh.

    Trong quá trình tranh giành vai diễn, bỏ thuốc cùng động tay động chân là hành vi không thể chấp nhận nhất, bình thường rất ít nghệ nhân đã thành danh làm vậy.

    Huống chi loại nghệ nhân có tư chất như Tô Khuyết… có lí do gì để người ta hãm hại chứ?

    Mọi người thực hoài nghi Sở Tự cùng Tô Khuyết muốn nhân cơ hội này làm lớn chuyện.

    “Nghệ nhân khác ra tay hãm hại nghệ nhân của anh? Điều này sao có thể chứ.” Nhân viên công tác làm việc ở đoàn phim nhiều năm như vậy nhưng chưa từng thấy ai vì vai diễn mà mưu sát người khác.

    Bản thân Sở Tự cũng chưa từng gặp, thế nhưng cố tình con rắn độc Lâm Khinh Vũ lại chính là kẻ như vậy: “Mặc kệ có khả năng hay không, chúng tôi suýt chút nữa đã bị chậu cây này đập trúng chính là sự thật, chúng tôi nghi ngờ như vậy tin tưởng mọi người cũng hiểu được, hi vọng người phụ trách ra mặt công khai camera ghi hình, để chúng tôi an tâm.”

    “Nếu đoạn phim camera quay được chứng minh thực sự là sự cố ngoài ý muốn, chúng tôi tự nhiên không có lời nào để nói. Nhưng nếu không phải thì chúng tôi muốn báo cảnh sát…” Sở Tự chậm rãi nói.

    Nhóm nhân viên công tác rỉ tai thì thầm vài câu, tính toán đi thông tri cấp trên.

    Những diễn viên đang thử kính cùng nhân viên liên quan đứng vây ở xung quanh chờ xem kịch vui.

    “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy hả?” Đúng lúc này, đạo diễn Trầm Ngưng đi ra.

    Nhân viên công tác thấy vậy thì lập tức kể lại chuyện vừa xảy ra, còn bổ sung: “Sự tình chính là vậy a Trầm đạo, hiện giờ vị đại diện Sở này yêu cầu chúng ta đưa ra đoạn phim camera giám sát quay được.”

    Trầm Ngưng nhíu chặt mày.

    Đám người xung quanh đều chờ xem kịch vui, trong mắt bọn họ việc này đoàn phim quả thực có sai sót. Thế nhưng nhóm Sở Tự không có việc gì mà cũng làm bộ làm tịch nháo lớn chuyện đúng là không biết điều.

    Nếu để đạo diễn có ấn tượng không tốt thì để xem bình hoa Tô Khuyết này chiếm được lợi lộc gì.

    “Trầm… Trầm đạo.” Tô Khuyết vừa thấy Trầm Ngưng thì lập tức khiếp đảm.

    Trầm Ngưng nhìn gương mặt nhỏ nhắn vì bị kinh hách mà trắng bệch của Tô Khuyết, sắc mặt dịu đi một chút, đứa nhỏ này quả thực tiến bộ hơn xưa, ít nhất cũng biết tiến tới.

    Chính là người đại diện thì lại không phải dạng dễ đối phó.

    Chỉ mong người này không hại Tô Khuyết.

    Trầm Ngưng bình tĩnh hướng Sở Tự nhận lỗi: “Đại diện Sở, chuyện lần này quả thực là sơ sót của đoàn phim, tôi đại diện đoàn phim xin lỗi ngài cùng Tô Khuyết.”

    “Sao lại nói vậy, việc này không cần ngài nhận trách nhiệm.” Sở Tự mỉm cười tiến lên, cậu nhìn ra được tâm tình của Trầm Ngưng không tốt, bất quá có câu không nỡ đưa tay đánh mặt người đang cười, tin tưởng Trầm Ngưng không phải người không phân rõ trắng đen.

    Trầm Ngưng nói thẳng: “Kia không biết đại diện Sở muốn chúng tôi làm thế nào bây giờ?”

    “Chuyện này thực sự rất kỳ lạ, tôi chỉ muốn xem đoạn phim giám sát để làm rõ nghi ngờ trong lòng mình cùng Tô Khuyết mà thôi.” Sở Tự cười tủm tỉm nói.

    Trầm Ngưng bình tĩnh nhìn Sở Tự.

    Nhân viên công tác dùng ánh mắt trưng cầu ý kiến nhìn Trầm Ngưng: “Trầm đạo—–”

    “Làm theo đi, nếu ngài Sở muốn vậy thì lập tức mang đoạn phim giám sát hôm nay tới, để ngài Sở cùng mọi người cùng xem rõ ràn.” Trầm Ngưng cũng nghĩ việc hôm nay chỉ là ngoài ý muốn, Sở Tự bất quá chỉ là chuyện bé xé ra to, căn bản không có diễn viên nào vì tranh giành vai diễn mà mưu sát Tô Khuyết, bất quá vẫn nói vậy.

    Đoàn phim bọn họ không làm gì thẹn với lương tâm, nếu Sở Tự nghi ngờ Tô Khuyết bị mưu sát thì cứ để cậu ta xem camera giám sát, tuy chậm trễ thời gian công tác nhưng vẫn tốt hơn là bị bôi nhọ danh dự.

    Để xem Sở Tự xem đoạn phim giám sát xong còn có thể nói được gì nữa.

    Thốt ra những lời này ý tứ chính là muốn công bố đoạn phim giám sát cho tất cả mọi người biết.

    Mọi người liền sôi trào chờ xem náo nhiệt, xem kết cục của chứng bệnh vọng tưởng bị hãm hại của Sở tự.

    Mà Sở Tự thì chỉ mỉm cười: “Thực cám ơn Trầm đạo đã đồng ý phối hợp, đồng thời cũng thực xin lỗi vì đã làm chậm trễ thời gian làm việc của mọi người.

    Bên này đám người đang chờ xem Sở Tự cùng Tô Khuyết bẽ mặt, bất quá Lâm Khinh Vũ đang nghe lén trong một góc thì sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch.

    Sự thực, ngay từ khi sự việc phát sinh mà Sở Tự cùng Tô Khuyết đều bình an vô sự thì cậu ta đã đứng ở đó.

    Lâm Khinh Vũ vốn nghĩ, chờ Tô Khuyết hay Sở Tự bị đập trúng thì sẽ nhân cơ hội nháo loạn đi tiêu hủy đoạn phim giám sát, thế nhưng không ngờ Tô Khuyết cùng Sở Tự cư nhiên không có việc gì, hơn nữa Sở Tự còn không xem việc này là ngoài ý muốn, ngược lại lại nháo lớn, đòi xem camera giám sát cùng báo cảnh sát…

    Chậu hoa kia sao không đập chết Sở Tự… hoặc là đập chết Tô Khuyết đi?

    Hiện giờ đang là thời khắc mấu chốt, tất cả mọi người đều đang chăm chú quan sát, muốn đi chỉnh sửa đoạn phim căn bản là chuyện không có khả năng.

    Lâm Khinh Vũ suýt chút nữa đã cắn nát cả răng mình.

    Đoạn phim giám sát rất nhanh được bật lên trước mặt mọi người, từng chút từng chút được chiếu nhanh, tất cả đều chờ đợi Sở Tự cùng Tô Khuyết xấu mặt, chính là lúc đoạn phim chiếu tới lầu hai mươi ba thì mọi người bắt đầu cười hết nổi.

    Bởi vì từ hình chiếu lập thể, bọn họ rõ ràng nhìn thấy ngay khoảnh khắc Sở Tự cùng Tô Khuyết vì tiếp điện thoại mà khựng lại thì trên lầu hai mươi ba có một người đàn ông khỏe mạnh đội nón kết mang khẩu trang ném chậu hoa xuống.

    Chính là lầu hai mươi ba đó a.

    Này quả thực chính là một màn mưu sát!

    Toàn bộ người xem hình chiếu đều lặng ngắt, sắc mặt Trầm Ngưng cũng trở nên khó coi.

    “Trầm đạo, tôi yêu cầu chiếu đoạn phim quan sát lúc nhân viên đưa nước lên cho nhóm diễn viên, tôi nghiêm trọng hoài nghi trong nước trà của Tô Khuyết cũng có vấn đề, trợ lý Tiểu Vương cũng vì uống nhầm ly nước của Tô Khuyết mới bị tiểu chảy cấp tính, bộ dáng bị ngộ độc. Hơn nữa tôi yêu cầu lập tức báo cảnh sát, chuyện này rõ ràng là mưu sát!” Sở Tự nói từng câu từng chữ.

    Phản ứng của Trầm Ngưng cũng rất nhanh: “Lập tức phong tỏa tòa nhà, đóng lại toàn bộ các cửa, từ giờ trở đi không cho phép bất kỳ ai rời đi, thẳng tới lúc cảnh sát tới mới thôi.”

    Tuy bà chưa từng gặp sự tình này, thế nhưng đã liên quan tới mưu sát thì không thể không xử lý nghiêm túc.

    Hoàn Chương 14.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [15]

    *****

    Lời Trầm Ngưng vừa dứt, hệ thống bảo an của cả tòa nhà lập tức khởi động, tất cả cánh cửa thoáng chốc bị hệ thống trí năng đóng lại, cửa sổ cũng hạ lưới điện xuống.

    Lần này, trừ phi hung thủ bay lên trời hoặc chui xuống đất, không thì có thể teo nhỏ lại, bằng không tuyệt đối không thể trốn khỏi tòa nhà này.

    “Cám ơn Trầm đạo.” Sở Tự thực hài lòng với thái độ xử lý của Trầm Ngưng, liền thực thành khẩn nói.

    Hiện giờ xác nhận hoài nghi của Sở Tự không phải vô căn cứ mà là sự thực, thái độ Trầm Ngưng đối với Sở Tự cũng tốt hơn, không còn mất kiên nhẫn như vừa nãy mà thực áy náy nói: “Ngài Sở không cần khách khí như vậy, ở đoàn phim phát sinh chuyện như vậy cũng là do chúng tôi giám sát không tốt.”

    Hình ảnh hung thủ ném chậu hoa xuống không ngừng được phát lại trên màn hình lớn ở đại sảnh.

    Nhóm diễn viên tới thử kính cùng nhân viên công tác ở đoàn phim lập tức nghiêm túc kiểm tra lại đoạn phim theo dõi lúc chuẩn bị trà nước cho diễn viên ban sáng.

    Khi đó mọi người đều rất vội vàng….

    Hơn nữa cũng không có thời điểm cùng vị trí cố định như lúc chậu hoa bị ném xuống, muốn tìm ra cũng thực khó khăn.

    Xảy ra chuyện nghiêm trọng thế này, đoàn phim lập tức ngừng thử kính, tất cả mọi người đều sợ sệt rồi bắt đầu nghị luận, chỉ sợ người bị hại tiếp theo chính là mình.

    Đúng lúc này, có một người thấy hình chiếu hung thủ thì nghi hoặc nói: “Ý, người này không phải trợ lý của ngài Lâm Khinh Vũ à? Trước đó hắn bồi ngài Lâm tới thử kính mà?”

    “Đúng vậy, đúng vậy…. chính là hắn.” Có người lên tiếng thì dần dần có càng nhiều người nhận ra hơn.

    Chỉ đội nón cùng đeo khẩu trang mà thôi, hình chiếu lập thể rõ ràng cứ hệt như người thật đang đứng trước mắt, bọn họ sao lại không nhận ra.

    Chuyện Lâm Khinh Vũ thân là người đóng thế nghịch tập chiếm vai Tô Khuyết lớn như vậy, mọi người cơ hồ đều đặc biệt chú ý nhất cử nhất động của hai người.

    Huống chi sáng nay Lâm Khinh Vũ từng tìm tới khiêu khích Tô Khuyết nên mọi người vẫn luôn chú ý tình huống bên đó, làm sao không nhận ra người trợ lý vẫn luôn bám sát bên cạnh Lâm Khinh Vũ.

    “Tôi vốn cứ tưởng Lâm Khinh Vũ nghịch tập là dựa vào bản lĩnh, thực không ngờ cư nhiên lại làm ra chuyện bỉ ổi như vậy, quả nhiên đóng thế chính là đóng thế, nhân phẩm chả ra sao.” Xảy ra chuyện lớn như vậy, sau khi có người nhận ra hung thủ chính là trợ lý của Lâm Khinh Vũ, lập tức có người bắt đầu xì xào.

    Có người lên tiếng thì lập tức có người phụ họa: “Lâm Khinh Vũ kia tôi thấy rồi, bộ dáng quả thực chẳng ra sao, so với Tô Khuyết thì chẳng giống diễn viên gì cả, chả trách vì sợ mất vai diễn mà ra tay hại Tô Khuyết.”

    “Chính là mưu sát thì cũng quá…”

    “Có thế nào đi nữa thì cũng không tới mức muốn lấy mạng người ta a, Lâm Khinh Vũ này…”

    Nhìn đoạn phim chứng cớ rõ rành rành trước mắt, lại liên tưởng tới chuyện một kẻ thế thân như Lâm Khinh Vũ lại có cơ hội nghịch tập cùng ban sáng gấp gáp chạy tới khiêu khích Tô Khuyết…. Mọi người không hẹn mà cùng xếp Lâm Khinh Vũ vào loại tiểu nhân đắc ý, tâm tư hẹp hòi, lòng dạ ác độc…

    Nghe thấy chuyện có khả năng có liên quan tới Lâm Khinh Vũ, sắc mặt nhóm cấp cao của đoàn phim trở nên khó coi, trong lòng bọn họ biết rõ Lâm Khinh Vũ chính là đối tượng được Tề tổng nâng đỡ hiện giờ, chính là quả tim trên người Tề tổng. Thật không ngờ việc này lại liên quan tới cậu ta, nhóm cấp cao bắt đầu rỉ tai thì thầm thảo luận, tiếp đó vội càng ngăn cản không cho báo cảnh sát, đồng thời phái người thông báo cho Tề Dự.

    Sở Tự lạnh lùng nhìn bọn họ hành động, trong lòng hiểu rõ nhưng không hề ngăn cản.

    Việc này không có cách nào đổ lên người Lâm Khinh Vũ, cho dù người ra tay chính là trợ lý của cậu ta cũng vậy… Sở Tự biết rất rõ.

    Đúng lúc này, đoạn phim nước trà của Tô Khuyết bị bỏ thuốc cũng được tìm ra, lần này người nọ không đội mũ cùng đeo khẩu trang, hình chiếu lập thể lập tức được phóng đại trước mắt mọi người.

    Quả nhiên là trợ lý Tiểu Lý của Lâm Khinh Vũ… không sai.

    Nghe thấy tiếng nghị luận ở xung quanh, tiếp đó lại có bằng chứng xác thực, sắc mặt Trầm Ngưng khó coi tới tột đỉnh.

    Bất quá bà không cảm thấy việc này liên quan tới chuyện tranh vai diễn. Bà biết Lâm Khinh Vũ chính là đối tượng mới của Tề Dự, cũng chính là nam chính của bộ phim lần này. Thế nhưng liên tưởng tới chuyện Tô Khuyết từng là người yêu cũ của Tề Dự thì Trầm Ngưng nảy ra một khả năng, nguyên do rất có thể là tranh giành tình nhân. Chỉ là thật không ngờ Lâm Khinh Vũ tướng mạo bình thường kia lại có tâm địa ác độc tới vậy.

    “Ngài Sở…” Trầm Ngưng lại càng cảm thấy áy náy hơn đối với Sở Tự, thật không biết vì sao Tề Tự lại coi trọng một con rắn độc không nhan không sắc như vậy.

    “Trầm đạo, tôi thấy người này quả thực rất giống trợ lý Tiểu Lý của ngài Lâm Khinh Vũ, không biết Trầm đạo có biết người này hiện giờ đang ở đâu không? Tôi thực muốn hỏi hắn ta vì sao lại muốn mưu sát Tô Khuyết.” Sở Tự cũng không quá bất ngờ khi người nọ là Tiểu Lý, trong quyển tiểu thuyết mà Sở Tự đã xem, Tiểu Lý này đã vì Lâm Khinh Vũ mà xuất lực không ít, nguyên do là từng bị đối thủ của Lâm Khinh Vũ xem thường vũ nhục.

    Trong quyển tiểu thuyết kia miêu tả, Tiểu Lý này là một người trung hậu, vận mệnh khá nhấp nhô, bất quá thái độ làm người lại rất nghĩa khí, là một nam tử hán vì anh em bạn bè mà không tiếc mạng sống, đối với cố chủ từng trợ giúp mình lại càng đặc biệt trung tâm.

    Có không ít độc giả thích nhân vật Tiểu Lý này, lúc Tiểu Lý bị tống vào cục cảnh sát, không ít độc giả bình luận hi vọng hắn được sớm thả ra ngoài.

    Trong văn, Lâm Khinh Vũ từng có một đêm xuân với Tiểu Lý, từ đó về sau, hắn ta lại càng một lòng với cậu ta.

    Lúc này Trầm Ngưng biểu thị: “Tôi đã bảo người đi tìm, không biết ngài Sở còn yêu cầu gì khác không?”

    “Báo cảnh sát, chuyện này liên quan tới mưu sát, tôi muốn lập tức báo cảnh sát!” Tuy biết rõ Tiểu Lý sẽ không khai ra Lâm Khinh Vũ, bất quá Sở Tự ngoài mặt vẫn kiên trì.

    Vốn cậu vẫn chưa tìm ra cơ hội tìm Lâm Khinh Vũ báo thù, nếu hiện giờ Lâm Khinh Vũ tự dâng cơ hội tới thì Sở Tự dễ gì bỏ qua.

    Nhóm cao tầng của đoàn phim khá khó xử: “Này—–”

    Lâm Khinh Vũ nói cho cùng chính là người của Tề Dự a, trước khi Tề Dự lên tiếng, bọn họ căn bản không dám nháo lớn chuyện.

    “Các người không cần tìm, chuyện là một mình tôi làm, các người muốn báo cảnh sát thì cứ việc. Tôi không hối hận! Cùng lắm thì ngồi tù vài năm thôi, trở ra vẫn là một hảo hán!” Đúng lúc này, hung thủ Tiểu Lý mà mọi người đang tìm kiếm tự mình vọt ra, nhân lúc mọi người không kịp phòng bị, hắn lao thẳng tới chỗ Tô Khuyết.

    Trước sau gì cũng bị bắt, chẳng bằng trước khi vào tù cho Tô Khuyết một kích, để nó không có cách nào giành vai diễn của anh Lâm nữa.

    Tiểu Lý nghĩ thực tốt, bất quá hắn không biết Sở Tự đã sớm đề phòng, ngay khoảnh khắc hắn lao tới, Sở Tự đã vượt lên trước, động tác nhanh chóng lại hung mãnh túm lấy cổ tay Tiểu Lý ép buộc hắn phải xoay người lại, tiếp đó là một cú đá thật mạnh vào đầu gối.

    Chỉ nghe ‘răng rắc’ một tiếng, xương cốt vỡ vụn.

    Tiểu Lý đau đớn quỳ rạp dưới đất, trán toát mồ hôi lạnh.

    Ngay khoảnh khắc Tiểu Lý lao tới, tất cả mọi người không hẹn mà cùng lùi về sau né tránh nguy hiểm, cả trung tâm đại sảnh rộng lớn chỉ còn lại ba người Sở Tự, Tiểu Lý cùng Tô Khuyết.

    “Anh Sở——” Tô Khuyết hoảng sợ, lo lắng nhìn về phía Sở Tự.

    Sợ Tự nhanh gọn lẹ túm lấy cổ tay Tiểu Lý, bẻ ngoặc ra say, ngăn cản hắn tới gần Tô Khuyết, sau đó nói: “Tiểu Tô, cậu lui lại đi, nơi này giao cho tôi.”

    Con chó điên này vì anh Lâm của mình, cái gì cũng có thể làm được.

    Phần tử nguy hiểm như vậy giao cho cậu xử lý thì tốt hơn…

    Tô Khuyết do dự liếc nhìn Sở Tự một cái, xác định anh Sở thực sự có thể thu phục, hơn nữa lại sợ mình cản tay cản chân nên mới lùi tới bên cạnh Trầm Ngưng, nhường lại vị trí trung tâm cho Sở Tự.

    Ở đây có không ít nghệ nhân cùng người đại diện, thấy Sở Tự phản ứng nhanh gọn lẹ như vậy thì đều tán thưởng, không hổ là người đại diện kim bài.

    Hôm nay nếu không có Sở Tự…. thực không biết thành phần nguy hiểm Tiểu Lý này sẽ làm ra việc gì.

    Sở Tự thấy Tô Khuyết đã thối lui tới nơi an toàn mới lạnh lùng nhìn về phía tiểu Lý: “Vì cái gì cậu lại làm vậy? Là ai ra lệnh cho cậu.”

    “Không ai bảo tôi cả, là tự bản thân tôi muốn làm vậy. Loại dơ bẩn quy tắc ngầm như Tô Khuyết chỉ phá hỏng không khí của giới giải trí, nên chết đi!” Tiểu Lý oán hận nhìn gương mặt nhỏ nhắn tinh xảo của Tô Khuyết, vừa cố giãy dụa vừa nói.

    Việc này là một mình gã làm, gã tuyệt đối sẽ không cho bất luận kẻ nào đổ tội cho anh Lâm của gã.

    Tiểu Lý vừa giãy dụa vừa nhìn đám người xung quanh, lôi kéo ngoại viện: “Các người cũng là diễn viên, chẳng lẽ không căm hận loại ti tiện bán mông giành lấy tài nguyên, hại biết bao nhiêu diễn viên tốt bị mai một như Tô Khuyết à, các người muốn cả đời chỉ đóng vai phụ hoặc làm người đóng thế à?”

    Không thể không nói, chiêu này của Tiểu Lý quả thực rất cao minh. Thật sự chiếm được sự đồng tình của nhóm nghệ nhân cấp thấp.

    Thế nhưng…

    “Nói vậy, cậu đang bênh vực cho những kẻ nhỏ yếu à?” Sở Tự cười nhạo một tiếng.

    Tiểu Lý không chút nghĩ ngợi đã đáp: “Đúng—–”

    Gã cảm thấy mình giống như một vị hiệp khách trợ giúp những người bị ức hiếp, tìm Tô Khuyết đòi lại công đạo….

    “Thế nhưng cậu có biết không, hành vi của cậu chính là mưu sát, Tô Khuyến không hề có oán thù gì với cậu thế nhưng chỉ vì cậu ta có thứ mà cậu không có, cậu liền muốn giết Tô Khuyết, như vậy trên đời này có bao nhiêu người cậu muốn giết cơ chứ? Nếu ai ai cũng suy nghĩ như cậu thì thế giới này sẽ hỗn loạn mất.” Sở Tự nhanh chóng xoay chuyển chủ đề về chính đạo.

    Nhóm người bị Tiểu Lý mê hoặc còn chưa kịp lên tiếng lập tức tỉnh táo lại, chút suy nghĩ đồng tình thoáng chốc bay biến không còn sót lại chút nào, ánh mắt nhìn về phía hắn cũng thay đổi…

    Đây chính là thành phần nguy hiểm, là tội phạm giết người không thành công a.

    Hoàn Chương 15.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân