Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [4]

    ******

    Sở Tự lúc này mới phản ứng lại.

    “Sở Tự, làm người đại diện kim bài trong giới, cuộc sống thối nát bị phơi bày ra ánh sáng, cậu có gì muốn nói không? Xin hỏi cậu có phủ nhận hành vi quy tắc ngầm nghệ nhân không?”

    “Cậu có phủ nhận chuyện mình lợi dụng công việc để ép buộc nghệ nhân phát sinh quan hệ với mình không?”

    “Nghe nói cậu lợi dụng chức vụ dùng cơ hội công việc của Đàm Thành để phát sinh quan hệ bất chính với nghệ nhân?”

    “Sở Tự….”

    “Sở Tự, xin hỏi sự thật có phải là vậy không?”

    “… xin hãy trả lời câu hỏi của chúng ta a Sở Tự!” Thấy cậu phản ứng, nhóm phóng viên bắt đầu liên tiếp truy kích chuyện hình ảnh về quan hệ riêng tư của Sở Tự bị lộ ra ngoài.

    Sở Tự bây giờ có thể nói là miếng thịt tươi đang nóng sốt trong giới.

    Đối mặt với ánh đèn flash không ngừng lóe sáng, Sở Tự sửa sang lại chiếc nơ trên cổ, điều chỉnh dáng vẻ rồi quay về phía ống kính, mỉm cười: “Mọi người cảm thấy tôi cần phải quy tắc ngầm thì người ta mới cùng tôi lên giường à?”

    Nhóm phóng viên đang không ngừng chụp hình, thấy Sở Tự mỉm cười thì đều giật mình. Sở Tự ăn mặc chỉnh tề, cử chỉ thong dong, dáng vẻ tao nhã, thoạt nhìn hệt như một quý công tử tướng mạo xuất chúng, luận về dung mạo cùng khí chất thì không hề thua kém người bạn ảnh đế Đàm Thành của mình… Năm đó, lúc Sở Tự cùng Đàm Thành còn chưa nổi tiếng, từng có người hỏi, tướng mạo Sở Tự đẹp như vậy sao không làm ngôi sao mà lại làm người đại diện…

    Thậm chí trong giới từng có tin đồn là có người muốn quy tắc ngầm Sở Tự để đổi lấy cơ hội cho Đàm Thành.

    Sở Tự như vậy… thật sự cần phải dựa vào quy tắc ngầm mới có người chịu lên giường sao?

    Nhóm phóng viên cũng bắt đầu nghi hoặc.

    “Sở Tự, đừng tránh nặng tìm nhẹ, xin cậu hãy trả lời về những tấm hình của cậu cùng nghệ nhân thuê phòng, chúng có phải là thật không? Cậu lợi có phủ định chuyện mình lợi dụng chức vụ, dùng tài nguyên vốn thuộc về Đàm Thành để trao đổi với nghệ nhân khác không?” Có một phóng viên hồi phục tinh thần, lại một lần nữa chất vấn.

    Sở Tự lịch sự hướng người nọ gật gật đầu: “Tôi đã là người trưởng thành, hơn nữa vẫn còn độc thân nên không hề vi phạm pháp luật hay ngoại tình gì cả, vì thế tôi nghĩ chuyện thuê phòng với người nào là vấn đề riêng tư của tôi, không cần báo cáo cũng không tiện trả lời.”

    “Thế nhưng làm chức nghiệp đại diện, tôi có thể cam đoan giữa mình cùng nghệ nhân ngoại trừ tình bạn cùng công việc thì không hề có quan hệ mờ ám gì khác.” Sở Tự nhìn thẳng vào ống kính trả lời: “Hơn nữa cũng không hề làm ra chuyện gì có lỗi với nghề nghiệp của mình, cũng như dùng tài nguyên vốn có của nghệ nhân để trao đổi lợi ích.”

    Làm một người đại diện, cậu cảm thấy vấn đề tác phong của mình so ra chẳng đáng gì so với nghệ nhân dựa vào hình tượng để kiếm cơm.

    Bất quá đạo đức chức nghiệp cùng tu dưỡng đối với cậu vẫn rất quan trọng, vì thế nhân cơ hội có phóng viên tự tìm tới cửa, cậu cảm thấy mình cần phải làm sáng tỏ.

    “Sở Tự…”

    “… Sở Tự.”

    Nhóm phóng viên còn muốn hỏi gì đó, bất quá sau khi nói xong chuyện mình muốn, Sở Tự liền không để ý tới nhóm phóng viên nữa, nhấc chân bỏ đi.

    Ngay sau loạt tin tức nóng hổi của Sở Tự cùng bảy tám nghệ nhân nhỏ bị tung ra làm cư dân mạng cùng nhóm fan của các nghệ nhân chửi rủa, muốn xua đuổi Sở Tự ra khỏi giới giải trí. Hồi âm của Sở Tự cũng nhanh chóng xuất hiện, đoạn phim Sở Tự đối đáp với nhóm phóng viên nhanh chóng được up lên.

    ‘Tự nhiên tôi cảm thấy Sở Tự có chút đẹp trai, làm sao bây giờ? Hắn không trao đổi lợi ích cũng chưa kết hôn, hơn nữa đã là người trưởng thành, đi thuê phòng với người nào cũng là chuyện của hắn, chúng ta làm sao quản được, làm người đại diện, Sở Tự làm tốt bổn phận của mình không phải được rồi à? Hắn cũng đâu phải nhân vật của công chúng, việc gì mà mắng hắn phá hư bầu không khí của giới giải trí?’

    ‘Nếu Sở Tự không dùng cơ hội trao đổi thì làm gì có ai nguyện ý quan hệ với một người đại diện nho nhỏ không tiền không thế chứ, có đánh chết tôi tôi cũng không tin!’

    ‘Gì mà không tin chứ? Dù sao thì Sở Tự cũng đẹp trai a, nếu là tôi, cho dù phải dâng tiền ra tôi cũng nguyện ý lên giường với hắn, ngao ngao ngao~’

    ‘Không quan tâm, quản hắn gì gì với ai, chỉ cần hắn đính chính rõ quan hệ với Thành Thành nhà tôi thì tốt rồi!’

    ‘Nghe nói Hán Ngữ sẽ đổi người đại diện cho Thành Thành nhà tôi… đến khi đó, để xem tên mặt trắng kia làm thế nào giả vờ giả vịt là người đại diện kim bài nữa.’

    Trên mạng internet lại dấy lên một trận nghị luận.

    Sở Tự vào không gian trên mạng của mình xem thử, phát hiện cả không gian không còn tràn ngập tiếng chửi mắng cùng rác rưởi, trứng thối như mới đầu, tâm tình nháy mắt tốt lên hẳn.

    Sau khi bàn bạc sơ qua với công ty điện ảnh Tinh Quang đối diện Hán Ngữ, Sở Tự liền nằm xuống đánh một giấc ngon lành hiếm có.

    Bất quá hôm sau, Sở Tự từ sớm đã tới tổng công ty Hán Ngữ.

    Trong giới giải trí của đế quốc An Sâm, Hán Ngữ không thể coi là công ty giải trí hàng đầu, kém xa Thôi Xán mà Sở gia đứng sau, chỉ có thể xem là một công ty giải trí bình thường, phần lớn nghệ nhân được tuyển từ giới người mẫu cùng ngôi sao mạng, chỉ có hai ba người có thể xem là có tiếng nói ở công ty.

    Ảnh đế Đàm Thành có thể nói hoàn toàn xứng đáng được công ty coi trọng.

    Bởi vì trước đó vẫn luôn mang theo Đàm Thành nên Sở Tự cũng được nể trọng theo.

    Năm đó Sở Tự quyết liệt một trận với Sở gia rồi dẫn theo Đàm Thành diện mạo xuất sắc vừa mới ra nghề quanh quẩn khắp nơi, sau nhiều lần trắc trở đụng phải những kẻ muốn quy tắc ngầm thì được Hán Ngữ (khi đó chỉ là một công ty nhỏ) tiếp nhận rồi từng bước từng bước đạt được vinh quang hôm nay, Sở Tự vì thế mà luôn niệm tình cũ, không muốn rời khỏi Hoa Ngữ.

    Chính là tình cảm mà Hoa Ngữ dành cho cậu cùng cậu dành cho đối phương tựa hồ quá khác biệt.

    Cũng như câu nói chim khôn chọn cành mà đậu, tôi hiền chọn chúa mà thờ vậy.

    Ở Hán Ngữ này đã mười mấy năm, cũng đã đến lúc nói tạm biệt.

    “Sở Tự, cậu ở công ty chúng tôi bỏ công bỏ sức làm việc nhiều năm như vậy, không nói công lao cũng có khổ lao, hiện giờ xảy ra việc thế này… bảo chúng tôi cứ vậy bỏ cậu xuống thì không đành lòng.” Hôm nay, Sở Tự rốt cuộc cũng gặp được nhóm cao tầng Hán Ngữ mà mình đã chờ suốt hôm qua, vừa mở miệng đối phương đã tỏ vẻ cao cao tại thượng.

    Hôm nay Đàm Thành cũng có mặt, chẳng qua anh ta không nhìn Sở Tự, mà Sở Tự cũng chẳng nhìn tới anh ta.

    Sau khi nói vài lời xoa dịu, cao tầng Hán Ngữ mới đề cập tới trọng điểm cuộc nói chuyện hôm nay: “Bảo chúng tôi giải ước với cậu thì chúng tôi không làm được, bất quá bây giờ thanh danh cậu như vậy thì không còn thích hợp dẫn dắt ảnh đế Đàm Thành, từ hôm nay trở đi, người đại diện của Đàm Thành chính là Đinh Ninh, chúng tôi sẽ sắp xếp nghệ nhân mới cho cậu, tin tưởng cậu cũng không có ý kiến đi?”

    Thoạt nghe thì có vẻ là hiệp thương, thế nhưng giọng điệu thì nghiễm nhiên quyết đoán vô cùng.

    “Tôi không có ý kiến, nghệ nhân đạt được thành công chính là tâm huyết lớn nhất của người đại diện, tôi mang Đàm Thành mười mấy năm, bắt đầu từ lúc ra nghề cho tới bây giờ, giờ trở thành ảnh đế rồi, tôi gặp chuyện, công ty nói muốn đổi, tôi sao có thể có ý kiến chứ?” Nghe lời này của cao tầng, Sở Tự cười nhạo một tiếng, châm chọc nói.

    Công sức cậu tiêu phí trên người Đàm Thành mười mấy năm qua đúng là uy chó.

    “Mặc kệ cậu nói thế nào, hiện giờ thanh danh cậu tệ như vậy, đã không thể trợ giúp được gì cho Đàm Thành nữa.” Cao tầng công ty không ngờ Sở Tự lại không biết điều như vậy, giọng điệu liền lộ rõ bất mãn.

    Sở Tự lại tiếp tục cười nhạo: “Tôi chưa từng nghe tới chuyện người đại diện phải có thanh danh tốt, tác phong sinh hoạt cũng phải gìn giữ. Không phải năng lực công việc cùng đạo đức chức nghiệp mới là thứ phải chú trọng à?”

    Cậu không hề làm trái đạo đức chức nghiệp, công việc thì luôn cẩn trọng, cậu không phục.

    “Năng lực công việc? Mười mấy năm qua cậu chỉ dẫn dắt được một mình Đàm Thành, cậu nói đó là năng lực à? Bất quá chỉ là mèo mù đụng phải chuột chết, đụng ngay Đàm Thành có tư chất tốt mà tôi, tôi tin tưởng nếu Đinh Ninh làm người đại diện cho Đàm Thành thì sự nghiệp của cậu ta lại càng tiếng xa hơn, hiện giờ kết cục đã định, cậu phản đối cũng không có ích gì đâu.” Cao tầng công ty đã mất hết kiên nhẫn, căn bản không muốn ứng đối với một nhân vật nho nhỏ như Sở Tự nữa.

    Sở Tự muốn ở thì ở, còn không thì cứ cút!

    Sở Tự cười lạnh một tiếng, lần đầu tiên liếc nhìn về phía Đàm Thành: “Còn Đàm Thành thì sao? Cậu cũng đồng ý, không có ý kiến gì sao?”

    Cho dù đã sớm biết đáp án nhưng Sở Tự vẫn muốn hỏi lại, công sức suốt mười mấy năm qua cùng tình bằng hữu cùng vượt qua khốn khó từ thời đại học đến vây giờ, liệu có thực sự uy chó hay không.

    “Đàm Thành đã đồng ý rồi.” Đàm Thành im lặng không đáp, là Đinh Ninh đáp thay.

    Sở Tự không buông tha, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Đàm Thành: “Tôi hỏi là hỏi Đàm Thành!”

    Đàm Thành vẫn trầm mặc.

    “Đàm Thành—–” Sở Tự lại gọi một tiếng.

    Đàm Thành trầm mặc hồi lâu mới thở dài, ngẩng đầu lên, ánh mắt thâm trầm nhìn Sở Tự, âm thanh khàn khàn nói: “Sở Tự… tôi thực thất vọng về cậu.”

    “Cậu thất vọng về tôi? Làm một người đại diện tôi cảm thấy mình đã tận hết chức trách, không tìm ra chút sai lầm nào, thật không biết tôi đã làm gì làm cậu thất vọng.” Nghe thấy câu này, Sở Tự không muốn một lần nữa nếm trải tâm tình bị đả kích ở đời trước, chỉ cười lạnh nhìn đối phương.

    Tuy trong quyển tiểu thuyết mà cậu đã đọc, ở đời trước của Lâm Khinh Vũ, cậu đã cùng Đàm Thành tiến tới với nhau….

    Bất quá trong kí ức của Sở Tự, cậu cùng Đàm Thành chỉ là quan hệ người đại diện cùng nghệ nhân mà thôi, thời đại học cậu quả thực từng thầm mếm Đàm Thành, thế nhưng sau khi nhận ra đối phương là trai thẳng thì liền từ bỏ, từ trước đến giờ vẫn luôn duy trì quan hệ bạn tốt. Sau khi trở thành người đại diện của Đàm Thành, vì nghĩ tới đạo đức cùng tính chuyên nghiệp của chức nghiệp, cậu không hề nghĩ tới chuyện cùng Đàm Thành tiến tới quan hệ tình lữ…

    Đàm Thành có cảm giác gì về cậu, có tình cảm với cậu hay không, Sở Tự không biết.

    Cậu chỉ biết, Sở Tự cậu đây không hề có nửa điểm áy náy với Đàm Thành.

    Đàm Thành cúi đầu trầm mặc không nói, bộ dáng đã thất vọng tràn trề về Sở Tự, trước khi sự tình bị lộ ra, Lâm Khinh Vũ đã từng nói tới chuyện này, thế nhưng tới tận bây giờ anh vẫn không muốn tin tưởng Sở Tự thật sự là người như vậy.

    “Tùy cậu nghĩ thế nào, nếu đây là lựa chọn của cậu, tôi tôn trọng.” Sở Tự nháy mắt hiểu ra câu nói hoạn nạn thấy chân tình, cậu cảm thấy quyển tiểu thuyết kia tuy tam quan bất chính nhưng đánh giá về Đàm Thành thì hoàn toàn chính xác.

    Đây đúng là một kẻ cặn bã không quả quyết, không có chính kiến: “Từ nay về sau, tôi không còn là người đại diện của cậu nữa.”

    Sở Tự vừa dứt lời, Đàm Thành liền chấn động, có một nháy mắt muốn giữ Sở Tự lại, bất quá rất nhanh đã nhịn xuống.

    Công ty nói đúng, thân phận của anh hiện giờ không thể có một người đại diện thanh danh tệ hại như Sở Tự, không có ích lợi gì cho tiền đồ của anh.

    “Anh Sở, sau này tôi nhất định sẽ thay anh chăm lo cho Đàm Thành thật tốt, anh cứ yên tâm.” Đinh Ninh mỉm cười sáng lạn, giả mù sa mưa nói: “Đúng rồi, hiện giờ trong tay anh Sở đã không còn nghệ nhân nào, anh có muốn chọn vài người mới không?”

    Cô ta dừng một chút, sau đó lại ra vẻ nói: “Chỉ là gần nhất tin đồn về anh Sở nhiều quá, người mới trong công ty đều sợ hãi, không dám đi theo anh. Phải làm sao bây giờ nha?”

    “Không cần, tôi từ chức!” Sở Tự lạnh lùng nhìn Đinh Ninh diễn trò, hệt như nhìn một con khỉ.

    Đàm Thành lập tức bật dậy, thực khẩn trương nhìn qua: “Sở Tự, cậu nói cái gì?”

    Nhiều năm như vậy, tuy thất vọng nhưng Đàm Thành không phải không có cảm tình với Sở Tự…

    “Tôi nói tôi từ chức, ngay bây giờ.” Sở Tự nói rõ từng câu từng chữ.

    Cao tầng công ty vừa nghe những lời này thì lập tức lên tiếng: “Này là tự cậu nói?”

    Là tự Sở Tự muốn đi chứ không phải Hán Ngữ bọn họ không nghĩ tới tình cũ mà đuổi cậu ta đi.

    “Sở Tự, cậu đừng kích động như vậy.” Đàm Thành nhìn Sở Tự, có ý muốn khuyên nhủ.

    Bất quá Sở Tự lại nói: “Tôi chưa bao giờ tỉnh táo như lúc này.”

    Lòng người dễ thay đổi thế nào, cậu đã nhìn thấu.

    Hoàn Chương 4.

    ***tiểu kịch trường***

    Đàm Thành: Sở Tự, cậu làm tôi thực thất vọng.

    Sở Tự: thất vọng con bà nhà cậu!

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [5]

    *****

    Lâm Khinh Vũ rất nhanh liền nghe thấy tin Sở Tự từ chức, cậu ta mừng thầm trong bụng, bất quá trên mặt lại không lộ ra chút biểu tình nào, đi tới trước mặt Đàm Thành: “Thật không ngờ đời sống sinh hoạt của anh Sở lại tệ tới vậy, hiện giờ thanh danh đã như vậy, rời khỏi Hán Ngữ làm sao tìm được công việc tốt. Hiện giờ tổng tài đang rất tức giận, hay là để em tìm chú nhờ vả một chút… nhờ chú nói với tổng tài cho anh Sở ở lại, dù sao ảnh cũng làm việc ở đây nhiều năm như vậy.”

    Vì công lược Đàm Thành, Lâm Khinh Vũ tự đắp nặn hình tượng cho mình là một diễn viên nhan sắc tài năng không kém nhưng trong sạch tinh khiết, vì không chịu quy tắc ngầm mà nhiều năm qua chỉ đảm đương vai trò đóng thế trong phim hành động.

    Sau nhiều năm thất bại, ngẫu nhiên gặp phải người chú đang làm việc bên người tổng tài Hán Ngữ mới được nâng đỡ.

    “Không cần, chú tuy là thân thích của em nhưng không nên để chú ấy mắc nợ nhân tình của người ta, vì Sở Tự thì lại càng không đáng… cậu ta căn bản sẽ không thừa nhận phần nhân tình này.” Hiện giờ Đàm Thành có thể nói là ôm một bụng lửa giận về Sở Tự.

    Thành tựu cùng ánh hào quang của ảnh đế đã hoàn toàn làm Đàm Thành lâng lâng… hoàn toàn quên đi Sở Tự đã từng bước từng bước trợ giúp mình thế nào, suy nghĩ trong đầu anh ta lúc này là, có lẽ giống như lời fan nói, chỉ vì tư chất mình tốt nên mới đạt được thành công hôm nay.

    Lâm Khinh Vũ không ngờ nhanh như vậy đã giải quyết được mối phiền toái Sở Tự, bất quá vẫn tỏ vẻ dịu dàng khuyên giải an ủi: “Anh Đàm, anh đừng tức giận mà nói vậy, anh Sở làm người đại diện của anh nhiều năm như vậy, lại còn là bạn tốt từ thời đại học, anh thật sự có thể mặc kệ à? Lần này anh Sở từ chức chỉ là một phút kích động mà thôi, em thấy anh vẫn mau mau khuyên nhủ anh Sở đi.”

    “Anh nói mặc kệ thì chính là mặc kệ… em đừng nhắc tới cậu ta nữa.” Lâm Khinh Vũ càng nói thì Đàm Thành lại càng cảm thấy Sở Tự không hiểu chuyện, anh ta ngừng một chút rồi mới nói: “Chờ chịu khổ đủ rồi, cậu ta sẽ tự mình quay về.”

    “Đàm Thành, tôi vừa nhận một hợp đồng làm đại diện cho nhãn hàng quảng cáo xa xỉ phẩm này, anh xem thử xem có thích không?” Đinh Ninh gõ cửa rồi bước vào, ôn nhu nói: “Ai nha, Khinh Vũ cũng ở đây à?”

    Đinh Ninh cũng là người đại diện của Lâm Khinh Vũ.

    Vừa nhắc tới công việc, tâm tình bực tức vì Sở Tự vừa nãy lập tức tan biến: “Ừm, để tôi xem xem.”

    Bất quá chỉ là một người đại diện mà thôi, Sở Tự thật sự cho rằng bản thân không thể thay thế à, xem đi, cậu ta vừa mới đi, tân ảnh đế anh đây đã có ngay người đại diện mới, hơn nữa Đinh Ninh còn làm rất tốt… lúc nói chuyện với anh luôn ân cần hòa nhã, thái độ cũng là trưng cầu ý kiến.

    Không giống như Sở Tự, chỉ biết dựa vào thân phận người đại diện cùng bằng hữu mà vung tay múa chân, vênh mặt hất hàm sai khiến, không có chút tôn kính nào thì thôi đi, lại còn ép buộc anh không được lơi lỏng, phải không ngừng tiến tới.

    *****

    Sở Tự đóng gói hành lý của mình ở căn hộ Hán Ngữ sắp xếp, vào ở trong khách sạn.

    Sáng sớm hôm sau, cậu trực tiếp đi tới công ty điện ảnh Tinh Quang.

    Cấp bậc của Tinh Quang so với Hán Ngữ cao hơn một chút, không như Hán Ngữ chỉ có mỗi một nghệ nhân nổi danh là Đàm Thành, Tinh Quang ít nhất cũng có một phần ba là nghệ nhân.

    Lần này vung cành ô liu cho Sở Tự bất quá chỉ là thuận tay đào một góc tường của Hán Ngữ mà thôi.

    Đối với bản thân Sở Tự, bọn họ vẫn không đánh giá quá cao.

    “Đây là hợp đồng người đại diện cấp B đi, cậu xem thử xem thế nào?” Tổng giám đốc Tinh Quang hệt như đang đi chợ mua rau cải, cứ vậy nói với Sở Tự.

    Hợp đồng của người đại diện cùng nghệ nhân ở đế quốc An Sâm được chia thành năm cấp bậc, S, A, B, C, D. S là cao nhất và D là thấp nhất, cấp bậc càng cao thì danh tiếng cùng tiền lương cũng càng cao, đãi ngộ cũng cao, ngược lại cấp bậc thấp thì tiền lương cùng đãi ngộ ít hơn, thời gian làm việc thì dài hơn.

    Trước kia vì có ảnh đế Đàm Thành trong tay nên Hán Ngữ đã ký hợp đồng người đại diện cấp S với Sở Tự.

    Cấp bậc của Tinh Quang vốn cao hơn Hán Ngữ, hơn nữa thanh danh của Sở Tự hiện giờ quả thực không tốt cho lắm, Tinh Quang chịu ký hợp đồng cấp B đã rất tận tình tận nghĩa….

    Thế nhưng Sở Tự vẫn không hài lòng.

    “Thế nào? Không hài lòng à, tôi nói cho cậu biết, lúc cậu bạc bạc muốn tới công ty chúng tôi, những người khác vốn định cho cậu ký hợp đồng cấp C đấy, tôi thấy cậu ở Hán Ngữ tận tụy nhiều năm như vậy, thế mà vừa đụng chuyện đã bị vứt bỏ mới cố gắng tuyết phục bọn họ ký hợp đồng cấp B….” Tổng giám đốc Phương Lệ của Tinh Quang là một người phụ nữ mạnh mẽ, vừa thấy biểu tình của Sở Tự liền hiểu rõ suy nghĩ của cậu: “Cậu cần phải biết, Tinh Quang cao cấp hơn Hán Ngữ không ít, cấp S bên Hán Ngữ qua Tinh Quang cùng lắm chỉ là cấp A thôi, hiện giờ thanh danh cậu như vậy, lại không mang theo nghệ nhân, chỉ có một thân một mình, chúng tôi đưa ra hợp đồng cấp B đã là không tệ…”

    Đạo lý này Sở Tự hiểu, cũng biết Phương Lệ nói thật.

    Thế nhưng…

    “Tôi muốn hợp đồng người đại diện cấp S, cũng chỉ ký hợp đồng cấp S.” Sở Tự tuyệt đối sẽ không tự hạ giá trị của mình.

    Phương Lệ lập tức bật cười, dùng móng tay sơn đỏ thẫm gõ gõ lên mặt bàn: “Cậu nói cậu muốn hợp đồng cấp S thì chúng tôi phải ký cấp S với cậu sao? Cậu dựa vào cái gì nha? Cậu có thực lực đó sao? Trước kia cậu ở Hán Ngữ, trừ bỏ Đàm Thành thì không còn nghệ nhân nào khác, Đàm Thành quả thực xuất sắc, là nghệ nhân đứng đầu Hán Ngữ, thế nhưng ai biết được là Đàm Thành tư chất tốt vận may tốt hay là thực lực của người đại diện cậu đây tốt?”

    “Hiện giờ thanh danh của cậu đã như vậy, fan trong giới đều thực chán ghét, nghệ nhân tốt làm gì dám để cậu làm người đại diện, giờ cậu chạy tới Tinh Quang chúng tôi lại mở miệng đòi hợp đồng cấp S, người trẻ tuổi, cậu không khỏi tự đánh giá bản thân quá cao đi.” Phương Lệ bắt bẻ.

    Bất quá Sở Tự không hề tức giận, chỉ cười tủm tỉm nhìn Phương Lệ: “Nếu tôi đã dám mở miệng thì tự nhiên có thực lực để ra yêu cầu này a chị Phương.”

    Tuy đối phương vẫn luôn châm chích cậu nhưng Sở Tự vẫn nhìn ra được, Phương Lệ rất thưởng thức mình, bằng không mới đầu sẽ không chịu đưa tay giúp đỡ, lại càng không vì cậu mà đưa ra hợp đồng cấp B…

    “Cậu nói cậu có thực lực này thì Tinh Quang chúng tôi phải tin ngay sao? Hợp đồng cấp S của Tinh Quang không phải thứ mà người ta có thể tùy tiện mang ra làm tặng phẩm dùng thử.” Phương Lệ liếc mắt một cái, phong tình vạn chủng.

    Sở Tự tự tin nhìn Phương Lệ: “Nếu ký hợp đồng thì tôi chỉ ký hợp đồng người đại diện cấp S. Chị Phương, nếu không tin tưởng tôi có thực lực này thì có thể ký hợp đồng tạm thời rồi giao một nghệ nhân cho tôi mang thử, nếu đạt được thành tích cấp S thì chị mới ký hợp đồng cấp S với tôi, còn nếu không được… Tôi nghĩ, mình cũng không còn mặt mũi đứng ở Tinh Quang nữa.”

    “Nhóc con nhà cậu tự tin tới vậy à?” Phương Lệ lại liếc mắt.

    Sở Tự mỉm cười không đáp.

    Trước khi đặt giá cố định, quan trọng nhất là thâu nhân bất thâu trận. [ý là cho dù yếu kém cũng phải dốc toàn lực, không thể bị người ta xem thường]

    “Phương Lệ tôi luôn tự nhận là Bá Nhạc tướng mã, nếu cậu đã nói vậy thì tôi sẽ để cậu ký hợp đồng tạm thời. Hi vọng cậu không làm tôi thất vọng a.” Phương Lệ cong môi mỉm cười.

    Sở Tự cũng cười: “Tôi sẽ để Tinh Quang gấp gáp đưa ra hợp đồng cấp S.”

    “Kia tôi mỏi mắt mong chờ.” Phương Lệ đưa tay tới: “Hợp tác vui vẻ!”

    Sở Tự nắm nhẹ tay Phương Lệ: “Hợp tác vui vẻ!”

    Phương Lệ nói chuyện thẳng thắn, làm việc lưu loát, bất quá cấp dưới thì không được như vây, sau khi ký hợp đồng với Phương Lệ xong, Sở Tự ngồi đợi tầm hai tiếng thì một người đại diện cấp A của Tinh Quang mới tới chuyển giao tư liệu của nghệ nhân trong tay mình: “Đứa nhỏ Tiểu Tô nhà chúng ta rất tốt, gương mặt xinh đẹp, cũng quen thuộc với khán giả, điểm nào cũng tốt, tôi thực không nỡ giao ra, chỉ tiếc là nghệ nhân dưới tay nhiều quá, tính tình Tiểu Tô lại có chút kiêu căng, gần nhất đang suy sút thì lại càng cáu kỉnh hơn, thực sự là quản không nổi. Chỉ đành nhịn đau chuyển giao lại, hi vọng sau này anh chăm sóc Tiểu Tô nhiều hơn.”

    Người đại diện nọ nói chuyện thực nhỏ nhẹ dễ nghe, bất quá nói tới mức này thì ai cũng đoán được, nghệ nhân này chỉ sợ hiện giờ chính là củ khoai lang phỏng tay nên mới bị nhét cho Sở Tự…

    “Ừm, tôi nhất định sẽ chăm sóc cậu ấy thật tốt, không phụ kỳ vọng của ngài.” Mặc dù trong lòng có chút suy tư nhưng ngoài mặt Sở Tự vẫn mỉm cười ôn hòa, cứ như bản thân vừa tiếp nhận một nghệ nhân tốt tới không thể tốt hơn được nữa.

    Sở Tự sớm đã biết Tinh Quang sẽ không để mình ngồi mát ăn bát vàng, giao nghệ nhân khó mang cho cậu mới là lẽ thường tình.

    Người nọ cũng mỉm cười: “Ôi chao, kia về sau liền nhờ ngài.”

    “Anh Sở—–” Tiểu Giang lo lắng nhìn Sở Tự, vốn tưởng tới Tinh Quang thì đỡ hơn ở Hán Ngữ, không ngờ nơi này cũng khó chung sống như vây.

    Công ty này rốt cuộc giao nghệ nhân gì cho anh Sở của bọn họ vậy a?

    Sở Tự ra hiệu bảo Tiểu Giang yên tâm rồi tỉ mỉ lật xem từng tờ từng tờ tư liệu.

    Lần này nghệ nhân được giao cho cậu là người quen—– Tô Khuyết.

    Đây chính là miếng thịt tươi đang nổi hiện giờ, đồng thời cũng là chiếc bình hoa di động chỉ biết dựa dẫm vào kim chủ mà Lâm Khinh Vũ đang đóng thế, sau này bị Lâm Khinh Vũ nghịch tập đá xuống trong ‘trọng sinh chi nam thần công lược’.

    Tính tình cáu kỉnh, thích làm cao, kỹ năng diễn xuất vụng về lóng ngóng, cứ đụng việc gì khó thì liền kêu người đóng thế….

    Này cũng không tính là gì, dù sao cũng ngờ kim chủ bao dưỡng nên có được tài nguyên tốt, dù sao kim chủ cũng không lỗ lã gì, dỗ tốt tình nhân là được.

    Thế nhưng vấn đề bây giờ là Lâm Khinh Vũ đã nghịch tập, hiện giờ không chỉ bị người đóng thế đạp đổ mà còn dính tin đồn bị bao dưỡng, ngay cả kim chủ cũng không cần. Tô khuyết bây giờ tài nguyên thì không có, thanh danh thì tồi tệ… quả thực là củ khoai lang phỏng tay…

    Nếu không phải nếu giải ước phải đền bù hợp đồng, mà Tinh Quang thì không muốn ra tiền thì Tô Khuyết đã sớm bị đuổi đi, bất quá hiện giờ cũng không khác là bao, Tinh Quang muốn bỏ mặc cậu ta…

    “Anh Sở, Tô Khuyết này—-” Tiểu Giang không khỏi kêu khỏi.

    Sở Tự cũng cười cười: “Tôi cảm thấy với thanh danh của mình hiện giờ thì thực xứng với cậu ta.”

    Kẻ thù của kẻ thù chính là bằng hữu, Tô Khuyết bị Lâm Khinh Vũ nghịch tập, vậy cậu sẽ giúp Tô Khuyết nghịch tập trở lại… Sở Tự cậu không tin có nghệ nhân mà mình không thể quy phục.

    Hoàn chương 5.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [6]

    *****

    Lúc Sở Tự dùng chìa khóa mở cửa nhà Tô Khuyết thì đập vào mắt là một đống đồ đạc cùng rác rưởi, tiếp đó là mùi thuốc lá cùng mùi rượu nồng đậm không ngừng lan ra.

    “Ầm—-” Sở Tự vừa mới bước vào thì có thứ gì đó từ bên trong bị ném ra, đập trúng chân cậu.

    Tiếp đó là một giọng nam suy sút sắc bén pha giữa đàn ông cùng trẻ con vang lên: “Ai cho phép anh vào đây? Không phải tôi đã nói khoảng thời gian này không cho phép ai quấy rầy à?”

    Nhìn hết thảy trong phòng, Sở Tự yên lặng đánh giá, đứa nhỏ này quả thực đang rất suy sụp.

    Đầu tiên là bị người đóng thế Lâm Khinh Vũ nghịch tập, tiếp đó là tin đồng bị bao dưỡng tuông ra, fan trên mạng bắt đầu chửi mắng, kim chủ vứt bỏ, IP bị Lâm Khinh Vũ đoạt đi… mà hiện giờ thì ngay cả người đại diện cũng không cần, công ty cũng muốn từ bỏ…

    Quả thực không suy sụp cũng uổng.

    “Tô Tô đừng nháo loạn mà, Tô Tô. Công ty vừa đổi người đại diện cho em, đừng nháo mà.” Trợ lý của Tô Khuyết thấy vậy thì vội vàng tiến tới an ủi, sợ Tô Khuyết gây ra ấn tượng không tốt với Sở Tự.

    Cô vẫn thực đau lòng cho đứa nhỏ này, rõ ràng bây giờ công ty đã từ bỏ Tô Khuyết, nếu lại còn đắc tội người đại diện mới thì tương lai quả thực không còn gì để nói nữa.

    Tô Khuyết nhất thời không kịp phản ứng, giật bắn người túm lấy Tiểu Vương: “Đổi người đại diện, vì sao lại đổi người lại diện, sao không nói gì với tôi, anh Trương đâu? Tề Dự không cần tôi, ngay cả anh Trương cũng không cần tôi nữa sao?”

    Tề Dự chính là kim chủ của Tô Khuyết, là một vị đại gia trẻ tuổi đầy hứa hẹn.

    Trước kia Sở Tự từng gặp qua một lần, có thể nhìn ra Tô Khuyết có vài phần thật lòng với vị kim chủ này…

    Tiểu Vương không biết nên trả lời thế nào.

    “Xin chào, Tô Khuyết, tôi là người đại diện mới của cậu, Sở Tự. Hi vọng sau này chúng ta có thể hợp tác vui vẻ.” Sở Tự tiến tới, trực tiếp mở lời giới thiệu.

    Lúc này Tô Khuyết mới chú ý tới Sở Tự, bất quá vẫn không thể tiếp nhận sự thật mình bị từ bỏ, liền gào lên: “Sở Tự, là Sở Tự không có đạo đức nghề nghiệp quy tắc ngầm nghệ nhân kia à, không phải anh ta là người là Hán Ngữ à? Sao lại qua Tinh Quang rồi, vì sao các người lại để anh ta làm người đại diện của tôi, các người cảm thấy Tề Dự không cần tôi nữa thì tôi chẳng là gì à?”

    Mấy ngày này Tô Khuyết vẫn luôn ru rú trong nhà xem tin tức, tin về mình, về Lâm Khinh Vũ…

    Bất quá càng xem thì càng chán nản, tính tình lại càng táo bạo hơn… Mấy hôm trước tin tức về Sở Tự bùng nổ dữ dội như vậy, Tô Khuyết không thấy là chuyện không có khả năng.

    “Các người thấy Tề Dự không cần tôi nữa thì liền tùy tiện quẳng tôi cho một người như vậy à? Tôi nói cho các người biết, không có khả năng đâu, tuyệt đối không có khả năng Tề Dự không cần tôi, chỉ là tạm thời thôi, là tạm thời…” Có lẽ nhận ra được sự thật, Tô Khuyết bắt đầu bật dậy lục lọi lung tung, ý đồ tìm kiếm thông tấn khí của mình: “Anh Trương đâu? Anh Trương đâu rồi, tôi phải gọi điện cho anh Trương, gọi cho công ty, tôi không cần đổi người đại diện, tôi không cần Sở Tự làm người đại diện, tôi không cần…”

    Tâm thần Tô Khuyết dần dần trở nên cuồng loạn: “Tôi không cần, tôi không cần——”

    “Tô Tô——” Nhìn Tô Khuyết như vậy, Tiểu Vương thực sốt ruột nhưng cũng không biết làm thế nào ngăn cản, ngay cả kéo cũng không kéo nổi.

    Nhìn Tô Khuyết nổi điên, Sở Tự trực tiếp cầm ấm trà nguội lạnh trên bàn rót ra một ly, sau đó bước tới hất thẳng vào mặt Tô Khuyết: “Cậu không muốn cũng phải muốn, kim chủ đã không cần cậu, phim cũng bị Lâm Khinh Vũ cướp, công ty cùng người đại diện trước đều đã buông tha cậu, thanh danh cậu thì tồi tệ không còn gì để nói… Bây giờ tôi chính là người đại diện của cậu, ván đã đóng thành thuyền, đây chính là sự thật, không có cách nào thay đổi!”

    Tô Khuyết bị tạt nước tới giật bắn, không dám tin nhìn Sở Tự.

    “Anh Sở—–” Tiểu Vương cùng Tiểu Giang thấy Sở Tự hành động như vậy cũng kinh ngạc không thôi, làm gì có người đại diện nào đối xử với nghệ nhân như vậy a.

    Sở Tự nhìn chằm chằm Tô Khuyết, từng câu từng chữ nói: “Hiện giờ chúng ta đã ngồi chung một thuyền, cậu chỉ có thể dựa vào tôi, mà tôi cũng chỉ có thể dựa vào cậu mà thôi.”

    Tô Khuyết vẫn không muốn tiếp nhận sự thật này: “Anh—- anh nghĩ hay quá nhỉ, cho dù Tề Dự không cần tôi, không ai cần tôi thì tôi cũng không leo lên chung một thuyền với anh đâu!”

    Bị tin tức trên mạng tẩy não, Sở Tự trong lòng Tô Khuyết chính là một tên dâm dật bỉ ổi.

    “Cậu nghĩ quá nhiều rồi, tôi chỉ là người đại diện của cậu, chỉ có quan hệ trong công việc mà thôi. Tôi rất có đạo đức nghề nghiệp, tuyệt đối sẽ không ra tay với nghệ nhân của mình.” Sở Tự lạnh lùng nói.

    Tô Khuyết rốt cuộc cũng lấy lại tinh thần, ngã rạp xuống đất thì thào: “Tề Dự, anh Trương, công ty… bọn họ thật sự, thật sự không cần tôi nữa sao?”

    “Tô Tô—–” Tiểu Vương nhìn Tô Khuyết mà đau lòng không thôi.

    Thế nhưng Sở Tự lại không chút lưu tình vạch trần sự thực: “Đúng vậy—-”

    “Ô oa oa oa—–” Rõ ràng ý thức được sự thật này, Tô Khuyết giống hệt như quả bóng xì hơi, vô lực nằm xụi lơ dưới đất, thống khổ khóc.

    Sở Tự ngồi xuống ghế, chờ Tô Khuyết khóc đã, phát tiết đã rồi mới bước qua đỡ Tô Khuyết đứng dậy: “Đừng khọc nữa, nước mắt của đàn ông không dễ rơi, nếu không phải chuyện cốt yếu thì tuyệt đối không thể khóc, mau chóng thu hồi rồi tỉnh táo lại cho tôi, cậu đã không còn là miếng thịt tươi đắt đỏ nữa, sau này bớt kiêu căng mắng người này chửi người kia đi, nếu còn tiếp tục như vậy, xã hội này sẽ dạy cho cậu biết vị trí thực sự của mình ở đâu.”

    “Chính là, chính là hiện giờ không còn ai cần tôi nữa, anh Trương…. anh Trương cũng không còn là người đại diện của tôi…” Trong giọng nói của Tô Khuyết có chút nghẹn ngào, nghiễm nhiên bản thân cậu ta cũng ý thức được sự thực này.

    Trước kia có người nuông chiều cậu nịnh nọt cậu, chẳng qua là vì kim chủ của cậu mà thôi.

    Bây giờ kim chủ không còn, cậu cũng chẳng còn gì nữa.

    Sở Tự trầm mặc, nhìn Tô Khuyết nói: “Cậu vẫn còn có tôi.”

    Cho dù Tô Khuyết không nguyện ý thì bọn họ cũng đã bị cột lại cùng một chỗ.

    “Anh… anh thì có ích lợi gì chứ? Thanh danh của anh bây giờ cũng chẳng tốt đẹp gì, tài nguyên cũng chẳng có, mười mấy năm chỉ dẫn dắt được một mình Đàm Thành, anh làm người đại diện cho tôi, hai chúng ta chẳng phải chết chắc rồi à?” Tô Khuyết là đứa nhỏ thành thật thiếu tâm mắt, khóc lóc một trận liền nói ra hết suy nghĩ trong lòng, một chút cũng không giữ mặt mũi cho người đại diện mới của mình.

    Tiểu Vương nhìn mà lo lắng không thôi, chỉ sợ Sở Tự bực mình từ bỏ luôn Tô Khuyết…

    Bất quá, sức chịu đựng của Sở Tự khá lớn, nghe Tô Khuyết nói vậy cũng không hờn giận, chỉ lau đi nước mắt rồi nói: “Ít nhất tôi cũng từng là người đại diện dẫn dắt ra ảnh đế, hơn nữa trước mắt tôi chỉ có một mình cậu là nghệ nhân, có thể dốc toàn bộ tâm trí lên người cậu, so với anh Trương nào đó của cậu, tôi nghĩ mình có ưu thế về mặt chuyên nhất.”

    Tô Khuyết ngây ngốc nhìn Sở Tự, cậu thực không ngờ Sở Tự lại có thể nói ra những lời này.

    “Đi rửa mặt chỉnh trang lại cho sạch sẽ, nhìn bộ dáng của cậu bây giờ kìa.” Nhìn gương mặt đầy nước mắt nước mũi hốc hác suy sút của Tô Khuyết, Sở Tự thực ghét bỏ: “Cậu vốn đã không có thực lực, không có kỹ năng diễn xuất, thứ duy nhất đáng tiền chính là gương mặt này, nếu ngay cả nó mà cũng không còn thì cho dù tôi là Đại La Kim Tiên cũng không có cách nào cứu vãn… Chờ cậu chỉnh trang lại sạch sẽ rồi chúng ta mới bàn chuyện công việc.”

    Có lẽ nhận rõ sự thật, có lẽ tính cách vốn không quá kém như lời đồn đãi, Tô Khuyết đang ngẩn người, nghe thấy Sở Tự ra lệnh thì ngoan ngoãn ‘ừm’ một tiếng rồi chạy ù vào phòng tắm.

    “Anh Sở, anh đừng giận Tô Tô. Tô Tô tuổi còn nhỏ nên tính tình hơi kiêu căng một chút, bất quá bản tính không xấu.” Tiểu Vương có vẻ rất thích nghệ nhân Tô Khuyết này, có thể thấy ngày thường Tô Khuyết đối xử với trợ lý của mình cũng không tệ.

    Sở Tự xoa xoa cằm nhìn đối phương: “Yên tâm, Tô Khuyết hiện giờ là nghệ nhân của tôi, có vinh cùng hưởng có nạn cùng chịu, đạo lý này tôi hiểu.”

    Không riêng gì Tô Khuyết, bản thân Sở Tự cũng cần phải tẩy trắng cùng chứng minh thực lực của mình.

    Nhìn dáng vẻ bình tĩnh của Sở Tự, không biết vì sao Tiểu Vương tự dưng có ảo giác Sở Tự đáng tin hơn hẳn người đại diện cấp A đã dẫn dắt ra một nhóm nghệ nhân xuất sắc của Tô Khuyết trước đó.

    Nhất định là ảo giác.

    ****

    Có lẽ xem Sở Tự là cọng rơm cứu mạng cuối cùng, Tô Khuyết rất nhanh đã rửa mặt sạch sẽ đi ra, quầng thâm dưới mắt không che đi được, bất quá mặt đã rửa sạch, râu cũng cạo đi, thoạt nhìn tràn đầy sinh lực hơn hẳn.

    Sở Tự liếc mắt nhìn một cái, cơ bản khá hài lòng.

    “Kỳ thực kim chủ không cần cậu cũng không phải là chuyện xấu.” Hai người vừa mới ngồi xuống, Sở Tự đã nói một câu như vậy.

    Rất ít người đại diện thẳng thắn nói về chuyện nghệ nhân bị bao dưỡng, vừa nãy là Tô Khuyết không quá tỉnh táo… Hiện giờ vừa nghe thì sắc mặt Tô Khuyết liền biến đổi. Ngay cả Tiểu Vương cũng không tốt cho lắm.

    “Người sống trên đời này xét đến cùng thì vẫn phải dựa vào chính mình, cậu có thể nhất thời đi đường tắt nhưng không thể đi cả đời, chỉ có dựa vào bản thân mới có thể tiến xa hơn lâu hơn.” Lời nói của Sở Tự không hề có ý tứ xem thường hay khinh miệt chuyện Tô Khuyết từng bị bao dưỡng, chỉ nhàn nhạt nói ra suy nghĩ của mình: “Hiện giờ trong giới giải trí này có không ít minh tinh dựa vào sắc vóc thanh xuân của mình để đổi lấy tài nguyên từ người bao dưỡng, bất quá cậu cứ chờ mà xem, tới một độ tuổi nào đó, bọn họ phải tẩy trắng thanh danh mới có thể tiếp tục kéo dài con đường nghệ thuật của mình, bằng không đều lụi bại… Mà cậu bây giờ chẳng qua chỉ là tiến hành sớm hơn mà thôi.”

    Sở Tự nhìn Tô Khuyết: “Dựa vào bán mình để nổi tiếng chỉ là bữa cơm thanh xuân, trừ phi gặp được chân ái, tôi không phủ nhận khả năng này, bằng không khi tới độ tuổi hoa tàn ít bướm, dung mạo xuống sắc, cho dù cậu không muốn chia tay thì kim chủ cũng đá cậu đi…

    Những chuyện thế này ở trong giới, cậu sớm đã nhìn tới quen mắt.

    Lời này của Sở Tự chọt trúng tâm tư Tô Khuyết, Tô Khuyết liền chăm chú lắng nghe.

    “Ngành nghệ thuật chú trọng danh tiếng này nói trắng ra chính là ăn cơm thanh xuân mà thôi… Cho dù cậu nổi tiếng cỡ nào, nếu không đi đúng đường thì cũng chỉ là phù dung sớm nở tối tàn, đảo mắt liền trở thành quá khứ. Nhớ rõ minh tinh An Nam của tám chín năm trước không? Năm đó anh ta nổi tiếng cỡ nào, chỉ cần mở TV lên thì gần như nhìn thấy anh ta xuất hiện trong tất cả các bộ phim được chiếu, ngay cả nhóm ảnh đế kỳ cựu cũng phải nể mặt, chính là sau đó thế nào? Anh ta tự tìm đường chết, tự làm khán giả mất đi độ hảo cảm với mình, nhìn anh ta bây giờ xem…” Sở Tự lạnh nhạt nói: “Bây giờ anh ta căn bản không đáng xách dép cho đám người mới, toàn đóng những vai như ông chồng ngoại tình hay kẻ thứ ba phá hoại hôn nhân của người khác, phân cảnh thì thiếu, lại còn làm người ta chán ghét, suốt ngày chỉ có thể nhận việc mặc đồ thú đứng ngoài sân ga để kiếm tiền…

    Sở Tự từng câu từng chữ nói: “Mà trong số những ngôi sao từng nổi tiếng, anh ta như vậy đã có thể xem là khá tốt rồi. Nhìn lại đi, người càng thảm hơn đâu đâu cũng có!”

    Sở Tự thẳng thắn nói.

    Ý thức được những lời Sở Tự nói đều là sự thật, Tô Khuyết nháy mắt cảm thấy sống lưng lạnh toát, tự dưng nghĩ tới không biết sau này mình sẽ thế nào, sẽ có kết cục ra sao.

    Mà hết thảy những điều này, người đại diện trước kia của cậu không hề nói tới.

    Khi đó, cậu ỷ mình được bao dưỡng, ỷ mình có tài nguyên tốt, mỗi ngày đều ngây ngây ngốc ngốc kiếm tiền mà không có lý tưởng…

    “Trong cái giới giẫm đạp nhau mà leo lên này, người thất bại thực sự rất nhiều. Muốn tồn tại lâu dài đồng thời thu được cả danh cả lợi thì chỉ có hai con đường để đi, một là trở thành nghệ nhân kỳ cựu, dựa vào kỹ năng diễn xuất giật lấy giải ảnh đế để chứng minh chính mình, sau này sẽ không ngừng nhận được những vai diễn lớn, cho dù già đi vẫn có thể đóng phim, giá trị không rớt danh vọng không giảm. Còn con đường thứ hai chính là kinh doanh, lúc còn là tiểu thịt tươi nóng sốt thì cố gắng kiếm thật nhiều tiền, tới độ tuổi nhất định thì bắt đầu gầy dựng sự nghiệp của riêng mình, mở công ty, làm ông chủ bồi dưỡng người mới, đừng đầu tư, đầu tư có tính phiêu lưu rất cao, có tiền thì cứ mua nhà mua đất, mấy thứ này mới đảm bảo.” Sở Tự phân tích rõ ràng.

    Hầu kết Tô Khuyết khẽ nhúc nhích, ánh mắt chờ mong nhìn Sở Tự: “Anh Sở, kia anh cảm thấy tôi là loại nào?”

    Người tiến vào giới này đều hi vọng chính mình có thể đi trên con đường thứ nhất, kia mới là nghệ thuật gia danh lợi song thu, người người kính trọng.

    Thế nhưng… sự thực cũng thực tàn khốc….

    “Thứ hai, muốn làm ảnh đế thì phải có thiên phú cùng tư chất, cậu không có tài năng trời cho, bắt buộc phải đi con đường thứ hai.” Sở Tự không chút lưu tình đả kích.

    Tô Khuyết có chút mất mác: “Anh Sở—-”

    Con đường thứ hai cần có tài nguyên cùng nâng đỡ, hiện giờ thanh danh của cậu thối như vậy, tài nguyên thì không có, thật sự có thể đi được sao?

    “Chuyện dài lâu không cần nghĩ tới, hiện giờ đó không phải điều chúng ta cần lo lắng. Hiện giờ tuy thanh danh của cậu tuy thối nhưng tốt xấu gì người xem cũng biết tới cậu, cho dù bị bôi đen nhưng vẫn tốt hơn người không có danh tiếng.” Sở Tự chậm rãi nói: “Bộ phim tốt nhất của cậu đã bị Lâm Khinh Vũ đoạt đi, số còn lại cũng bị hủy hợp đồng đổi người khác, chỉ còn lại vai nam chính trong bộ phim ‘chuyện tình hoa hồng’, trước mắt bọn họ không có ý đổi người, bộ phim này chỉ cần có diện mạo là hút được fan, cậu chỉ cần cải thiện một chút kỹ năng diễn xuất nữa thôi, cho dù không còn kim chủ thì vẫn có thể nổi lên, không sợ không có phim để đóng tiếp.”

    Sở Tự khựng lại, có chút lo lắng: “Đây là cơ hội cuối cùng của cậu, phải biết nắm chắc, lần này nếu không làm tốt thì cậu thực sự sẽ lụi tàn, không thể cứu vớt được nữa. Cậu phải cẩn thận cho tôi, cho dù chỉ là phim ngắn nhưng vẫn cần kỹ thuật diễn xuất, nếu tiếp tục làm bình hoa như trước kia thì chắc chắn sẽ ăn mắng, nhớ kỹ, hiện giờ cậu không còn kim chủ nâng đỡ nữa đâu.”

    “Nhưng… nhưng mà, anh Sở, tôi không… không biết diễn a.” Tô Khuyết nhỏ giọng nói.

    Lúc mới tiến vào giới này Tô Khuyết cũng từng có giấc mộng ảnh đế, từng khắc khổ luyện tập kỹ năng diễn xuất, thế nhưng thiên phú không có, có luyện cũng không được.

    Bởi vì, Tô Khuyết chỉ đành cam chịu, trở thành bình hoa được kim chủ nâng đỡ mà nổi tiếng.

    Sở Tự cũng không ngoài ý muốn, vốn cũng không chờ mong quá lớn: “Tôi biết, tôi sẽ giúp cậu, còn một tháng mới bắt đầu quay, chúng ta phải chuẩn bị kĩ càng, hảo hảo nghiên cứu vai diễn, cho dù chỉ là phim thần tượng nhưng cậu phải cư xử thực chuyên nghiệp.”

    Năm đó, kỹ năng diễn xuất của Đàm Thành cũng là do cậu từng chút từng chút luyện tập, giúp đỡ đối phương tôi rèn mài dũa…

    Hoàn Chương 6.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân