Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 65-69

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [65]

    [Cáo] khoảng thời gian này tâm tình t k tốt cho lắm nên không edit dc gì ^^, có lẽ nhà hactamnuong sẽ không còn tồn tại nữa, sau này mọi người vào đây đọc tr với t hén ^^ kakaka

    ****

    Nhìn bộ dáng dở sống dở chết của Sở Tự, Viên Tiệp đau lòng giúp cậu mát xa.

    Lúc này Sở Tự mới hồi phục lại chút sức sống, túm lấy tay Viên Tiệp rồi dựa sát vào người anh, thực nghiêm túc nói: “Con người của tôi mặc dù có rất nhiều khuyết điểm, thế nhưng trong khía cạnh tình cảm thì không bao giờ có chuyện ngoại tình. Nếu hiện giờ chúng ta đã ở cùng một chỗ, trừ phi anh không còn thích tôi mà ngoại tình trước, bằng không tôi tuyệt đối sẽ không làm vậy.”

    Đùa thì đùa, nhưng biết rõ Viên Tiệp có chứng bệnh RRLC, có vài chuyện cậu cần phải nói rõ ràng.

    Ánh mắt Viên Tiệp hơi mở to ra, lông mi chớp chớp, ngay cả ánh mắt thoạt nhìn cũng sáng long lanh.

    “Tim của tôi rất nhỏ, ở cùng với anh rồi không còn đủ chỗ để cất chứa thêm người thứ hai.”

    Tuy cậu từng có không ít người yêu, thế nhưng loại chuyện ngoại tình này cậu chưa từng làm qua…

    Viên Tiệp hít sâu một hơi, dùng sức ôm chầm lấy Sở Tự, một lúc sau mới nói: “Sở
    Tự, anh yêu em.”

    “Tôi cũng yêu anh.” Sở Tự ôm lại, hôn lên vành tai đã có chút đỏ ửng của anh.

    Đột nhiên cậu cảm thấy mình thực hạnh phúc.

    Hai người không làm gì cả, chỉ ôm chặt lấy nhau, một lúc sau Viên Tiệp mới buông Sở Tự ra, mặt mày hớn hở nói: “Em nói như vậy thì chẳng phải chúng ta vĩnh viễn sẽ không tách rời, phải ở bên nhau suốt cả đời.”

    Sở Tự sẽ không ngoại tình… anh lại càng không.

    “Nghe cũng không tệ.” Sở Tự mỉm cười nhìn Viên Tiệp, nhịn không được vươn tay nhéo nhéo mặt anh.

    Sau khi rời giường, hai người lại cùng ra ngoài mua đồ ăn, lúc trở về Viên Tiệp bắt tay nấu cơm, Sở Tự lấy lý do ‘bị thương’ cự tuyệt hỗ trợ, cảm thấy không đói lắm, cũng không muốn ăn cơm nên liền nháo loạn Viên Tiệp.

    Chốc thì hôn anh một cái, chốc lại từ phía sau đột ngột ôm chầm lấy anh, đánh lén vào điểm mẫn cảm của anh.

    Quả thực làm Viên Tiệp hỗn loạn một phen, đồ ăn suýt chút nữa cũng khét đen.

    Mà lúc Viên Tiệp biểu đạt mình có ý kia thì Sở Tự lại đường đường chính chính lấy lí do mình bị thương không chút lưu tình cự tuyệt, làm Viên Tiệp vừa bất đắc dĩ lại buồn cười.

    Cả hai người đều cảm thấy cuộc sống bây giờ vừa hạnh phúc lại ngọt ngào.

    Từ khi sống lại Sở Tự vẫn luôn thuê người theo dõi hướng đi của vị minh tinh Lâm Khinh Vũ này, thế nhưng từ khi thanh danh cậu ta bị mất sạch thì Sở Tự không còn để ý tới nữa.

    Thẳng tới khi Đàm Thành đột nhiên liên lạc Sở Tự mới nhớ ra, liền gọi cho người được mình thuê theo dõi Lâm Khinh Vũ. Cũng vì thế mới biết sau khi bắt gian tại giường, Đàm Thành đã thẳng thừng tuyên bố, sau này những nơi có Lâm Khinh Vũ sẽ không có gã, tin tức này lập tức được nhóm bạn mạng chú ý. Thanh danh Lâm Khinh Vũ sớm đã thối rồi, hiện giờ lại không còn người chống lưng, bị Đàm Thành chĩa mũi dùi liền mất hết tài nguyên, không nhận được công tác.

    Hiên Viên Hoàng gia cảnh suy tàn chỉ còn biết dựa vào Lâm Khinh Vũ, hai người ở trong căn hộ nhỏ của Lâm Khinh Vũ, không có công việc cũng không có nguồn thu nhập.

    Cặp bầu bạn nghèo túng mới đầu còn đằm đằm thắm thắm, nhưng sau đó Lâm Khinh Vũ cùng Hiên Viên Hoàng bắt đầu cãi nhau không ngừng, Lâm Khinh Vũ đuổi Hiên Viên Hoàng cút ra khỏi nhà mình. Hiên Viên Hoàng vốn có bản tính bá vương, không chỉ không chịu đi mà còn động thủ đánh Lâm Khinh Vũ.

    Sở Tự nghe người theo dõi nói, hiện giờ Hiên Viên Hoàng thường xuyên gia bạo Lâm Khinh Vũ, còn bắt Lâm Khinh Vũ tới club nào đó làm việc, tình cảnh khá thê thảm…

    Người nọ còn biết rất nhiều chuyện, chính là Sở Tự không còn tâm tư nghe nữa.

    Cậu không phải Lâm Khinh Vũ, cũng không biến thái như cậu ta. Cho dù đời trước Lâm Khinh Vũ hãm hại cậu tới đường cùng, cậu cũng không bỉ ổi tới mức bỏ đá xuống giếng…

    Sở Tự không có ham thích đó, quá khứ cứ để nó trôi qua đi.

    *****

    Tưởng Linh Chi quyết tâm hất nước bẩn, đổ tội danh sao chép lên đầu Sở Tự, thậm chí còn muốn xuất bản sách. Sở Tự nghĩ đối phương đã xem qua kịch bản giản lược của mình, hiện giờ vừa lúc có ý tưởng mới, cậu liền dứt khoát gạt bỏ kịch bản cũ, một lần nữa viết lại.

    Loại người trong đầu chỉ biết yêu đương nhăn nhít như Tưởng Linh Chi, Sở Tự không muốn dính líu chút nào với bà ta, cũng không tùy ý Tưởng Linh Chi chụp cái mũ sao chép kia lên đầu mình.

    Sở Tự gian gian khổ khổ ngày đêm ra sức viết ra một kịch bản tốt hơn hẳn kịch bản cũ, cũng hoàn thiện hơn, đang định nộp lên cấp trên thì Tưởng Linh Chi lại tiếp tục bùng nổ…

    Lần này bà cô ham thích tình yêu mộng mơ này chẳng những muốn xuất bản sách mà còn cùng người chồng đạo diễn của mình dùng kịch bản này dựng thành phim truyền hình. Chồng Tưởng Linh Chi là đạo diễn phim truyền hình rất nổi danh, từng làm ra không ít tác phẩm xuất sắc, nổi danh là đạo diễn dòng chính kịch, danh tiếng ở trong giới khá cao, Sở Tự cũng thích không ít tác phẩm của ông…

    Tin tức vừa tung ra, bởi vì bộ phim cổ trang đầu tiên của Quách Hằng cũng vừa thành công rực rỡ, cả giới giải trí lập tức oanh động.

    Tin tức về ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ của Quách Hằng cùng Tưởng Linh Chi lan tràn khắp các trang mạng.

    Nhìn thấy tin tức này, Sở Tự cùng nhóm cao tầng Tinh Quang liền hiểu ra vì sao trước đó Tưởng Linh Chi nháo loạn đòi mua lại kịch bản, cặp vợ chồng này vừa thu được một món hời từ bộ phim cộ trang vừa hoàn thành, lần này đại dương của biên kịch Uông quá tuyệt vời nên muốn kiếm thêm một mớ, tự quay thành phim truyền hình.

    Kịch bản đã bị Tưởng Linh Chi mua về, Tinh Quang chỉ nói Tưởng Linh Chi không được tiết lộ kịch bản trước khi phim của bọn họ được phát sóng chứ không hề nói bọn họ không được tự quay.

    Đối mặt với tình huống này, nhóm cao tầng Tinh Quang cũng thực bất đắc dĩ.

    Bản thân Sở Tự rất thưởng thức vị đạo diễn phim truyền hình Quách Hằng này, nếu không phải cậu cùng vợ ông nháo một trận kịch liệt như vậy, Sở Tự cũng thực mong chờ bộ phim mới của Quách Hằng… thế nhưng sau khi đã xem qua kịch bản hack não của bà Quách, Sở Tự chỉ cầu nguyện năng lực của đạo diễn Quách Hằng có thể ngăn cản được cơn sóng dữ, có thể xoay chuyển thành công.

    Kịch bản như vậy mà cũng nguyện ý quay—-

    Lúc này Sở Tự đã tin tưởng tình cảm Quách Hằng dành cho Tưởng Linh Chi là chân ái.

    Bất quá kịch bản của Tưởng Linh Chi thực sự quá tệ, không nói tới các vị đạo diễn khác, thân là người đại diện Sở Tự có thể phán định đó là một kịch bản thật bại, cậu tuyệt đối không để nghệ nhân của mình tiếp vai, thế nhưng nếu đạo diễn là Quách Hằng thì Sở Tự không khẳng định, thậm chí còn cảm thấy nói không chừng nó sẽ bạo phát…

    Khả năng thần kỳ của vị đạo diễn này Sở Tự đã tận mắt nhìn thấy.

    Bộ phim cổ trang trước đó của ông được cải biên từ một bộ tiểu thuyết, mà bộ tiểu thuyết này lại sao chép nội dung của hơn hai mươi quyển tiểu tuyết cùng thể loại, có thể nói là một vụ sao chép cỡ bự trong giới.

    Một tác phẩm đầy rẫy lỗ hổng như vậy mà Quách Hằng lại có thể cải biên nó thành một bộ chính kịch nghiêm cẩn, tới giờ vẫn nhận được không ít lời khen của giới chuyên môn phim truyền hình.

    Vì thế cho dù Tưởng Linh Chi có viết ra một kịch bản tệ hại như vậy, Sở Tự cũng không dám đánh giá thấp vị Quách đạo này.

    Sau khi tin tức Quách Hằng cùng Tưởng Linh Chi muốn quay ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ được xác định, Quách Hằng rất nhanh đã tìm ra nam nữ chính, nữ chính là nữ hoàng nữ chính trong giới từng đảm nhận khá nhiều vai diễn trong các tác phẩm của ông, còn nam chính là một nam diễn viên phái thực lực… Tin tức vừa tung ra, không ít nhà đầu tư trước đó đáp ứng đầu tư bộ phim của Phan Nghiên Nghiên lập tức hủy hợp đồng, quyết định đầu tư vào bộ phim mới của Quách Hằng và Tưởng Linh Chi.

    Phương Lệ rầu rĩ không thôi: “Nhóm đầu tư đều chuyển qua ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ là vì trận ầm ĩ trước đó của chúng ta cùng Tưởng Linh Chi, người trong giới đều biết ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ cùng bộ phim của chúng ta có chung một đại cương mở đầu, vì thế chẳng nhà đầu tư nào nguyện ý đầu tư bên chúng ta cả. Bọn họ đều cho rằng cùng một kịch bản nhưng có Quách đạo ra tay thì thắng chắc rồi… Không có tài chính, bộ phim này còn là một bộ phim cổ trang quy mô lớn, không thể tùy tiện khởi động máy, chỉ sợ phải tạm thời đóng băng…”

    “Nghiên Nghiên, Sở Tự, bằng không chúng ta đổi kịch bản đi?” Phương Lệ cũng thực bất đắc dĩ, tuy không nỡ nhưng hành vi vô sỉ thế này Tưởng Linh Chi cũng dám làm ra, sau lưng lại có Quách Hằng chống đỡ, còn có minh tinh phim truyền hình đang nổi tham gia, bọn họ chỉ có thể chọn lựa nhường bước.

    Sở Tự nhíu mày suy nghĩ.

    Không ngờ Phan Nghiên Nghiên lại quả quyết từ chối: “Không được, phim này nhất định phải quay. Không chỉ phải quay, mà là không quay không được.”

    Phương Lệ cùng Sở Tự không hẹn mà cùng nhìn về phía Phan Nghiên Nghiên.

    Nói thật, có Quách Hằng làm đạo diễn cùng nam chính phái thực lực kia chống lưng, nếu thực sự quay phim, Sở Tự không cần mở thùng phiếu cũng biết bên nào được đánh giá cao hơn.

    “Anh Sở, chị Phương, cơn giận này hai người nuốt xuống được nhưng em thì không. Kịch bản này rõ ràng là của chúng ta, là chúng ta biết, từng hợp tác với bà ta thì sao, bà ta dựa vào cái gì cướp đi kịch bản của chúng ta, còn ép chúng ta không được quay phim? Chỉ vì bà ta là vợ của Quách đạo, vì bà ta có chồng mình chống lưng, có chồng mình quen biết nhiều diễn viên nổi tiếng mà có thể hoành hoành ngang ngược trong giới à?” Phan Nghiên Nghiên quyết tuyệt: “Cơn giận này em nuốt không trôi, bọn họ cướp đi nhà đầu tư không cho chúng ta quay, em lại càng muốn quay.”

    Phương Lệ khuyên can: “Nhưng mà, Nghiên Nghiên…”

    “Chị Phương, Nghiên Nghiên nói không sai, bộ phim này chúng ta không thể không quay, cho dù thua thì cũng phải đường đường chính chính thua trên lôi đài.” Sở Tự suy ngẫm một chút, sau đó đồng ý với quan điểm của Phan Nghiên Nghiên.

    Dù sao Tưởng Linh Chi cũng đã vu oan giá họa lên đầu cậu.

    Hiện giờ bọn họ đã vào thế đâm lao phải theo lao, nếu vì tình thế ép buộc mà từ bỏ thì chắn chắn phải đội cái danh sao chép, khinh thường biên kịch.

    Cho dù thua cũng phải quay.

    Hiện giờ điều bọn họ có thể làm chính là hoàn thành bộ phim.

    Phương Lệ vẫn nhíu mày rầu rĩ: “Chính là nhà đầu tư…”

    Bộ phim này quy mô rất lớn, không đủ tài chính thì không có cách nào khởi quay, diễn viên, hậu kỳ, đạo diễn, trang phục, sân bãi, tất cả mọi thứ đều cần tiền…

    “Em đóng phim nhiều năm như vậy cũng tích góp được một ít. Không có nhà đầu tư thì em tự đầu tư. Dù sao làm diễn viên lâu như vậy, cũng nên làm bà chủ một lần.” Trước đó Phan Nghiên Nghiên đã cùng Sở Tự thảo luận rất nhiều về kịch bản này, cô luyến tiếc từ bỏ.

    Cho dù thua cũng muốn kịch bản này được dựng thành phim.

    Bạn trai của Phan Nghiên Nghiên, vị thiếu gia cổ đông Tinh Quang sau khi tái hợp liền bám Phan Nghiên Nghiên như sam, căn bản không quan tâm nội dung kịch bản, vừa nghe Phan Nghiên Nghiên nói vậy liền biểu thị: “Nghiên Nghiên, em làm gì có nhiều tiền như vậy, đầu tư bộ phim này không nhỏ, không bằng để mai anh tìm ba thương lượng, bộ phim này Tinh Quang chúng ta tự mình đầu tư.”

    “Không cần, em muốn tự làm bà chủ, bộ phim này em có thể tự đầu tư.” Thế nhưng Phan Nghiên Nghiên lại cự tuyệt ý tốt của đối phương, ẩn ẩn tỏ ý phân cách tiền tài với đối phương.

    Phương Lệ thấy Phan Nghiên Nghiên nghiêm túc như vậy liền khuyên giải: “Tài chính cho phim này không nhỏ đâu Nghiên Nghiên…”

    Vị thiếu gia Tinh Quang này không thiếu tiền, Phan Nghiên Nghiên hiện giờ chính là bạn gái của cậu ta, không chịu sài tiền đúng là quá ngốc.

    Thiếu gia Tinh Quang cũng thực mong chờ nhìn Phan Nghiên Nghiên, biểu thị mình thực sẵn lòng vì người đẹp chi tiền.

    “Nếu Nghiên Nghiên không đủ, tôi sẽ bù vào. Kịch bản này là tôi viết, tôi cũng có thể tự đầu tư, tôi và Nghiên Nghiên hợp tác…” Lúc này Sở Tự lên tiếng đánh gãy bọn họ.

    Thiếu gia Tinh Quang không phải người tốt lành gì, Sở Tự không muốn nhìn Phan Nghiên Nghiên chịu ủy khuất tiếp tục dây dưa với đối phương.

    Phương Lệ cùng thiếu gia Tinh Quang đều không dám tin nhìn về phía Sở Tự: “Cậu—–”

    Có mấy người đại diện vừa có tiền lại có năng lực chứ?

    “Anh Sở, anh có thể gom được bao nhiêu?” Phan Nghiên Nghiên cũng không quá khẳng định.

    Sở Tự hướng Phan Nghiên Nghiên gật đầu, ý bảo cô nàng an tâm: “Nhiều thì không nhiều nhưng đầu tư thì an tâm, tuyệt đối đủ.”

    Cho dù cậu không có thì còn có thể mượn từ chỗ Viên Tiệp.

    Hoàn Chương 65.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [66]

    *****

    Tuy Viên Tiệp từ sớm đã mở quyển hạn sử dụng tài khoản ngân hàng của mình cho Sở Tự, cũng nói Sở Tự có thể tùy tiện sử dụng.

    Thế nhưng phải dùng một số tiền lớn như vậy, Sở Tự vẫn gọi điện cho Viên Tiệp, hỏi ý anh.

    “Giữa hai chúng ta cần gì phải phân biệt như vậy a Tiểu Tự, không phải anh đã sớm nói tiền của anh chính là tiền của em, em có thể tùy ý sử dụng rồi à? Muốn đầu tư thì cứ đầu tư đi, không ai đầu tư cho phim của em, em tự đầu tư, tự làm ông chủ cũng không sai.” Viên Tiệp thực ủng hộ quyết định của Sở Tự, đoạn thời gian trước Sở Tự dốc sức chỉnh sửa kịch bản thế nào, anh đều thấy rất rõ.

    Vô duyên vô cớ tự dưng hủy đầu tư, làm hết thảy cố gắng của Sở Tự đổ sông đổ bể. Cho dù Sở Tự không có ý định tự đầu tư, anh nghe xong cũng sẽ thuyết phục Sở Tự làm vậy.. Kịch bản Sở Tự viết rất tuyệt, không có đạo lý nào để nó phủ bụi.

    Sở Tự thực cảm động: “Cám ơn anh, tôi nhất định sẽ không để phần đầu tư này lỗ vốn, sẽ nhanh chóng trả lại tiền cho anh.”

    Đây là một số tiền không nhỏ.

    Đó giờ Sở Tự không phải người thích chiếm tiện nghi của người khác, cho dù hiện giờ cậu cùng Viên Tiệp là người yêu thì cậu cũng không theo xem tiền của đối phương là của mình như những cặp tình nhân khác.

    Tựa như cậu cũng không xem hết thảy tiền tài của cha mẹ là của mình vậy.

    Trong suy nghĩ của Sở Tự, chỉ có tiền do chính tay mình kiếm được mới có thể khẳng định là tiền của mình.

    “Em nói gì vậy Tiểu Tự? Em đã đáp ứng sẽ kết hôn với anh rồi, còn nói gì mà trả tiền lại cho anh, chẳng lẽ trong mắt em anh vẫn chỉ là người ngoài à?” Suy nghĩ của Sở Tự khá tốt, thế nhưng nghe thấy những lời này, Viên Tiệp ở đầu dây bên kia lập tức nổi giận.

    Anh không muốn phân cách tiền bạc rõ ràng như vậy, chỉ có đối với người ngoại mới như vậy thôi, anh chỉ ước gì Sở Tự dùng tiền của mình nhiều một chút…

    Chỉ có như vậy quan hệ của bọn họ mới càng gắn chặt hơn, không thể nào tách rời.

    Sở Tự cũng hiểu được điểm mấu chốt, vội vàng sửa lời: “Rồi rồi rồi, không phải trả tiền lại cho anh, là nhất định phải kiếm lại tiền vốn của chúng ta, tiền của anh là của tôi, tiền của tôi cũng là của anh, hết thảy là tài sản chung.” Sở Tự phát huy tối đa tài hùng biện dỗ dành của mình.

    Viên Tiệp nghe vậy mới hài lòng.

    “Em cũng là của anh.” Qua một hồi lâu, anh đột nhiên nói.

    Sở Tự có chút sửng sốt, sau khi hồi phục tinh thần, mặt có chút nóng ran, tán thành nói: “Đúng vậy, tôi là của anh, anh cũng là của tôi.”

    Hai người ngọt ngọt ngào ngào tâm tình một chút rồi mới cúp máy.

    Được Viên Tiệp đáp ứng, Sở Tự nhanh chóng góp vốn.

    Sở Tự bỏ ra một ngàn vạn, Phan Nghiên Nghiên hùn vào tám trăm vạn, trở thành nhà đầu tư mới của bộ phim này.

    Đủ tài chính thì bắt đầu khâu chọn lựa diễn viên, đạo diễn, trang phục cùng địa điểm quay.

    Khác với vợ chồng Tưởng Linh Chi làm đủ loại tuyên truyền như ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ là phim chính kịch lịch sử, là một nữ chính trị gia, Sở Tự xây dựng câu chuyện theo lối cổ ngôn mary sue mà Phan Nghiên Nghiên rất thích, nguyên nhân chính là đại cương cùng phần mở đầu mà biên kịch Uông để lại chính là vậy… Sở Tự không có ý định cải biên, cũng không có ý quay chính kịch, cậu muốn im lặng quay một bộ phim cổ trang ngược chết hết đám ngu xuẩn ngán đường mà thôi…

    Bởi vậy đối với diễn viên cùng đạo diễn, bọn họ cũng không chọn lựa theo hướng chính kịch như vợ chồng Tưởng Linh Chi.

    Sau khi bàn bạc, Sở Tự cùng Phan Nghiên Nghiên quyết định mời hai vị đạo diễn, một là đạo diễn Trầm Ngưng từng quay rất nhiều bộ phim ngôn tình nhỏ lớn nổi tiếng, từng hợp tác với Tô Khuyết, phụ trách những cảnh quay tình cảm của nam nữ chính. Vị còn lại mặc dù thanh danh không quá nổi bật nhưng Sở Tự đã xem qua không ít bộ phim cổ trang cung đình của ông, đạo diễn Lưu Quân, phụ trách những cảnh quay chính trị cùng chiến tranh, công việc phân chia rõ ràng… Mà lựa chọn diễn viên, bởi vì đây là cổ ngôn [ngôn tình cổ trang???], Sở Tự không lựa chọn diễn viên lão làng có độ tuổi trung niên như vợ chồng Tưởng Linh Chi, mà chọn một nam diễn viên từng hợp tác với Phan Nghiên Nghiên, hoàng đế trong ‘Thần Phi Truyền Kỳ’, người được ghép thành CP quốc dân với Phan Nghiên Nghiên, Giang Diệc Thần, sắm vai Bắc Hưng đế, có thể coi là mượn bộ phim này hâm nóng CP của bọn họ.

    Quả nhiên thông tin vừa tung ra, tuy có không ít fan của nữ hoàng vai chính trong ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ của Tưởng Linh Chi chạy vào weibo Sở Tự cùng Phan Nghiên Nghiên chửi đổng, nói bọn họ sao chép, dơ bẩn, loại diễn viên mary sue như Phan Nghiên Nghiên không xứng đóng phim lịch sử, phim của họ chắc chắn chẳng có ai thèm xem.

    Thế nhưng cũng có không ít fan của CP Phan Nghiên Nghiên x Giang Diệc Thần biểu thị chờ mong bộ phim mới của hai người.

    Phan Nghiên Nghiên chỉ là một cô bé, lần đầu tiên làm bà chủ chẳng những cẩn thận mà còn vô cùng chu đáo. Lúc bộ phim khởi quay, mỗi thành viên trong đoàn phim, từ diễn viên chính có đất diễn nhiều nhất tới vai phụ chỉ có vài cảnh như nha hoàn, binh lính đều nhận được một phần trái cây được tỉa gọt cực đẹp, hơn nữa vì lo lắng tới thời tiết còn tặng kèm một hộp giữ ấm cùng đồ ăn vặt cùng một tấm thiệp biểu đạt tâm ý cùng cám ơn.. Làm Sở Tự còn chưa kịp ra chiêu đả động thì bầu không khí trong đoàn đã trở nên hòa thuận vui vẻ, tất cả mọi người đều yêu thịch vị nữ chính kiêm nữ đầu tư này.

    Lúc bộ phim bắt đầu tuyên truyền, nhóm diễn viên trong đoàn cũng dốc sức.

    Bản thân Phan Nghiên Nghiên vốn đã rất thích diện đẹp, lần này được làm nhà đầu tư, đối với tạo hình trang phục cùng những chi tiết trang trí trong phim, cô đặc biệt mời nhóm trang phục cùng đạo cụ nổi danh nhất trong giới, đừng nói trang phục diễn, ngay cả mỗi ngọn đèn trong phim cũng được tạo hình thực xa hoa, quả thực muốn chọt mù mắt người xem.

    Lúc ảnh phim trường được post lên, không ít fan đều liếm màn hình chờ đợi bộ phim này phát sóng.

    ‘Nghiên Nghiên cùng Diệc Thần quả thực rất xứng, nam suất nữ mỹ, chỉ mặt họ thôi đã đủ để tôi phải xem bộ phim này, ngao ngao ngao!’

    Thấy những lời bình này, fan của Tưởng Linh Chi cùng nữ hoàng vai chính lập tức nhảy vào chống đối: ‘Sở Tự sao chép, có đánh chết tôi cũng không xem ‘Phong Hoa Ký’, bộ này cùng kịch bản với ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, là phim lịch sử chính kịch. Nhìn dàn đạo diễn với diễn viên chuyên đóng ngôn tình thì biết phối trí không thể nào so sánh rồi!’

    Fan của Phan Nghiên Nghiên cũng không phải đèn cạn dầu, lập tức đáp lại: ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ là phim lịch sử chính kịch, dàn chế tác như vậy là đúng rồi, thế nhưng ‘Phong Hoa Ký’ của chúng ta là phim ngôn tình cổ trang mà, việc gì cứ mang so với ‘Phồn Tinh’. ‘Phồn Tinh’ các người sao cứ thích gán ghép hai bộ phim lại với nhau vậy, thể loại khác thì nội dung cũng khác, so gì mà so.’

    ‘Đúng vậy đúng vậy, mở mồm là sao chép, phim vẫn còn chưa chiếu đấy? Các người dựa vào cái gì khăn khăn khẳng định chúng ta sao chép, hai bên đều cải biên lại từ kịch bản đại cương của biên kịch Uông, hơn nữa thể loại cũng đi theo hai hướng khác biệt… Hơn nữa đại cương vốn là thuộc về Tinh quang a. Biên kịch Tưởng viết kịch bản xong cứ vậy mang đi, lại còn xuất bản sách nữa, da mặt đúng là dày cộm.’

    ‘Đúng vậy đúng vậy…’

    Fan hai bên đấu đá túi bụi, độ nóng của hai bộ phim chưa phát sóng cũng nhờ vậy mà được đẩy lên cao.

    ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ bởi vì có Quách Hằng cùng nữ hoàng nữ chính nên rất được mong chờ, trước lúc phát sóng còn mời được ca sĩ số một số hai trong giới trình bày ca khúc chủ đề, một lần nữa khiến toàn dân chú ý, còn chưa phát sóng đã trở thành bộ phim cổ trang quy mô được mong chờ nhất.

    Còn chưa truyền bá đã được bốn kênh truyền thông lớn nhất mua quyền phát sóng.

    Sở Tự nghe ca khúc chủ đề ‘Phồn Tinh’ cùng đọc những bài viết liên quan tới ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, không thể không phủ nhận, ca sĩ lão làng có khác, âm thanh hùng hồn, khí thế hào hùng, vừa cất tiếng hát cảm giác chính kịch liền lan tràn. Quách Hằng không hổ là đạo diễn phim truyền hình bậc nhất trong giới, khác với đường lối xa hoa hoa mỹ trong ‘Phong Hoa Ký’ của bọn họ, tạo hình của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ khá u ám, phục trang cũng theo gam màu tối, không quá thu hút, thế nhưng lại rất có cảm giác chính kịch… Phần trailer cũng được biên tập rất tốt, là những phần hay nhất trong đại cương, đan xen kết hợp lại cùng một chỗ.

    Người xem nhiệt huyết mênh mông, tràn đầy mong chờ… hoàn toàn không nhìn ra bóng dáng kịch bản mary sue phong cách Quỳnh Dao của Tưởng Linh Chi.

    Cho dù Sở Tự từng xem qua phần kịch bản sến súa kia của Tưởng Linh Chi cũng nhịn không được chờ mong.

    So sánh ra thì ‘Phong Hoa Ký’ của bọn họ kém hơn khá nhiều, ngoại trừ fan của dàn viễn viên thì cơ hồ bị mọi người mang ra so sánh với ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, chưa phát sóng đã bị mắng là ngôn tình sến súa. Vì nâng đỡ Trầm Triệt, ca khúc chủ đề, nhạc đệm cùng nhạc trong phần trailer Sở Tự đều tự viết lời rồi nhờ người bạn nhạc sĩ phổ nhạc cho Trầm Triệt hát…

    Trầm Triệt cũng không chịu thua kém, bài hát chủ đề cùng bài nhạc đệm có phong cách hoàn toàn bất đồng, gây ra kinh diễm không nhỏ.

    Ca khúc chủ đề ‘Phượng Vu Cửu Thiên’ của ‘Phong Hoa Ký’ vừa ra, tiếng ca mờ ảo lại sâu lắng của Trầm Triệt kinh động không ít dân mạng, rất nhiều người nghe xong liền gọi ca khúc chủ đề này là thiên âm, bắt đầu tìm kiếm những bài hát khác của chàng ca sĩ mới nổi Trầm Triệt mà Sở Tự vừa ký kết…

    Sở Tự không ngờ phim còn chưa phát sóng mà tiếng hát của Trầm Triệt đã nhận được khen ngợi, lập tức nhân cơ hội này đẩy tên tuổi Trầm Triệt nổi lên, toàn bộ các trang mạng xuất hiện ca khúc ‘Phượng Tường Cửu Thiên’, đồng thời còn trích dẫn theo album trước đó chưa gây được tiếng vang của Trầm Triệt.

    Lập tức làm Trầm Triệt có thêm một lượng fan lớn.

    So với ca khúc chủ đề ‘Phượng Tường Cửu Thiên’ đạt được thành vông vang dội, dàn viễn viên của ‘Phong Hoa Ký’ không lạc quan là mấy, cùng đại cương mở đầu, ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ có dàn đạo diễn cùng diễn viên danh tiếng chống lưng được bốn kênh truyền thông lớn nhất xem là châu ngọc, căn bản không nguyện ý mua quyền phát sóng ‘Phong Hoa Ký’, chẳng thà mua quyền phát sóng lần hai của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’…

    Sau vài lần Sở Tự tiến hành đàm phán với các đài truyền hình, rốt cuộc có một đài đồng ý mua quyền phát sóng ‘Phong Hoa Ký’, lại còn là khung giờ chính.

    Đài truyền hình này nổi danh là đài truyền hình phóng lôi, sở dĩ bọn họ đồng ý mua quyền phát sóng ‘Phong Hoa Ký’ không phải xem trọng ‘Phong Hoa Ký’ mà là chú ý tới độ sốt của hai bộ phim này ở trên mạng, cùng một đại cương, không mua được ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ thì dùng một phương thức khác để lấy lượt view.. Không những chỉ định cùng ngày phát sóng với ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ mà còn chọn mốc giờ ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ vừa kết thúc để người xem tiện đường so sánh, chê bai ‘Phong Hoa Ký’.

    Vì cọ nhiệt độ giờ phát sóng nên dàn fan của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ một lần nữa lao lên mắng chửi. Quả thực thỏa mãn tâm ý đài truyền hình phóng lôi.

    Sở Tự cũng không có cách nào, chỉ có thể cam đoan tác phẩm của mình là sản phẩm công sức, bất quá ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ hay ‘Phong Hoa Ký’ của cậu sẽ bạo phát thì Sở Tự không dám đoán trước.

    Đạo diễn Quách Hằng thực sự quá lợi hại.

    Trailer tung ra, tạo hình tuy không bắt mắt nhưng hiệu ứng lại vô cùng vững chắc, quả thực làm Sở Tự rung động.

    ****

    ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ cùng ‘Phong Hoa Ký’ cùng phát sóng.

    Phần mở đầu của hai bộ phim đều căn cứ theo đại cương mở đầu của biên kịch Uông, kể về Nam Tuyên năm thứ mười sáu, trưởng công chúa Xương Bình phụng di mệnh tiên hoàng khuông chủ phụ chính, bảy năm sau, ấu đế dần trưởng thành, bắt đầu nảy sinh nghi kỵ, cuối cùng quyết tâm liên hợp với nhóm đại thần trung tâm bức trưởng công chúa trả lại chính quyền.

    Ngay cả vị phu tế của trưởng công chúa cũng thông đồng với chất nữ của công chúa, quyết ý muốn đứng về phía tiểu hoàng đế, ám toán công chúa. [phu tế: ck sắp cưới, chất nữ: cháu gái]

    Bị những người thân cận nhất liên hợp bức bách, trưởng công chúa không còn cách nào, chỉ đành trả lại chính quyền cho tiểu hoàng đế.

    Chuyện xưa bắt đầu từ lúc này, mở đầu của hai bên không khác biệt là mấy.

    Khác chính là tình tiết phát triển sau đó, Quách Hằng là một vị đạo diễn chính kịch, am hiểu lịch sử. Lần này ông tính toán làm một bộ phim lịch sử chính kịch hùng vĩ, vì thế ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ ước chừng khoảng tám mươi hai tập. Sau khi nữ hoàng vai chính Thu Thị sắm vai trưởng công chúa bất đắc dĩ trao trả chính quyền, vì đi theo lộ tuyến kéo dài nên khung cảnh chuyển về khoảng thời gian còn nhỏ của vị công chúa truyền kỳ này.

    Nữ chính của ông cũng chính là Xương Bình trưởng công chúa.

    Mà Sở Tự ngay từ đầu đã có ý đi theo hướng cổ ngôn, ‘Phong Hoa Ký’ vỏn vẹn chỉ có ba mươi lăm tập.

    Góc độ quay chụp cũng khá đặc biệt, mở đầu là cảnh Xương Bình trưởng công chúa bị vây ép, bị chí ái phản bội, bị bắt ép trao trả chính quyền, góc nhìn của các nhân vật đều vô cùng rõ ràng, chỉ có duy nhất trưởng công chúa không được quay thẳng mặt, làm người xem có chút tò mò, cứ vậy vị trưởng công chúa diện mạo bí ẩn này buồn bã rời khỏi kinh thành, từ đó về sau không còn tung tích, thời gian xoay chuyển, là ba năm sau.

    Tiểu hoàng đế không đủ năng lực, không còn Xương Bình trưởng công chúa chống đỡ, đại quân Bắc Hưng như hổ rình mồi lập tức nam hạ, hoàng đế trẻ tuổi của Bắc Hưng ngự giá thân chinh, tin chiến thắng liên tiếp, chỉ trong vòng bảy tháng ngắn ngủi, Nam Tuyên đã mất đi một phần ba thành trì, tình cảnh nguy nan.

    Thế nhưng khi đại tướng quân Nam Tuyên Tiêu Bách đóng giữ ở Tương thành thì đại quân Bắc Hưng lại không thể công thành…

    Đúng lúc này, thứ nữ Tiêu Thanh Nhiễm của Tiêu Bách vì chán ghét phụ thân cùng đại tỷ mà quyết định phản quốc, thông đồng với địch, bán đứng phụ thân, cùng đại quân Bắc Hưng nội ứng ngoại hợp mở cửa thành, khiến Tương thành thất thủ.

    Nữ chính của ‘Phong Hoa Ký’ chính là Tiêu Thanh Nhiễm.

    Một nữ tử xinh đẹp có cái tên thực thanh nhã nhưng lại bán quốc cầu vinh, không chút xấu hổ bán đứng cố thổ, phụ huynh, thậm chí vì vinh hoa phú quý mà không hề biết liêm sỉ khí khái, vừa xuất hiện đã không hề có phong thái nữ chính, ngược lại cứ hệt như một nữ phụ độc ác… Không riêng gì người xem phỉ nhổ, ngay cả đại tướng cùng hoàng đế Bắc Hưng mới đầu cũng không xem vừa mắt, nếu không phải không thể thất tín, ngay cả tướng lĩnh Bắc Hưng cũng muốn mắng chửi một phen rồi vứt nàng vào doanh kỹ….

    Một nữ chính có xuất hiện khác người như vậy quả thực làm người xem khó tiếp nhận.

    Hơn nữa trước mặt viên minh châu của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, nữ chính Tiêu Thanh Nhiễm vừa xuất hiện, khán giả lập tức tung ra tiếng mắng như sấm vào mặt ‘Phong Hoa Ký’ của Sở Tự.

    ‘Ghê tởm, tôi thấy này là vụ sao chép bị công khai nên Sở Tự mới túng quẫn chỉnh sửa kịch bản, đổi vai nữ chính đi. Cư nhiên chọn quân bán nước làm nữ chính, ghê tởm, đúng là ghê tởm.’

    ‘Tôi muốn chuyển qua xem ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ rửa mắt, ghê muốn chết, đúng là tởm mà, nữ chính là quân bán nước.’

    ‘Thật không thể nào hiểu nổi vì sao Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần lại nhận vai diễn như vậy, nghe nói bộ phim này là Phan Nghiên Nghiên tự mình đầu tư, diễn một vai như vậy, thực sự không có vấn đề gì sao?’

    Những lời bình như vậy tràn ngập trên weibo Sở Tự.

    Sở Tự mắt điếc tai ngơ, này vốn đã nằm trong dự kiến.

    ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ cùng ‘Phong Hoa Ký’ cùng phát sóng, một bên được khen ngợi không dứt, bên kia lại bị mắng chửi buồn thiu.

    Bất quá bị mắng cũng không hẳn là chỗ xấu, vốn khi biết ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ cùng ‘Phong Hoa Ký’ đều từ một bản đại cương mà ra, người xem chỉ định xem một bộ mà thôi. So ra, đại đa số mọi người sẽ chọn bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Quách Hằng quay chụp.

    Mà hiện giờ, khi thủy quân của Tưởng Linh Chi thống nhất mắng chửi nữ chính của ‘Phong Hoa Ký’ ghê tởm, độc ác, là quân bán nước, nội dung hoàn toàn khác biệt với ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’.

    Mọi người sẽ bắt đầu hiếu kỳ, muốn xem xem nữ chính thế nào mà bị mắng chửi ghê vậy, đồng thời cũng ôm tâm lý dặm mìn.

    Thế nhưng không ngờ một khi bắt đầu xem lại không thể ngừng lại.

    Sở Tự nghiên cứu kịch bản nhiều năm, tiết tấu kịch bản phim truyền hình nắm giữ trong lòng bàn tay, nữ chính tuy diễm tục nhưng tình tiết bộ phim cứ không ngừng nối tiếp, hơn nữa Phan Nghiên Nghiên rất chú trọng phục sức cùng trang điểm, mỹ nhan thịnh thế quả thực muốn chọt mù mắt người xem, hết thảy làm mọi người quên đi thân phận bán nước cầu vinh lúc ban đầu của nàng.

    Theo tình tiết dần dần được mở ra, nữ chính làm nữ quan tùy thị của Bắc Hưng đế, dần dần buông lỏng đề phòng.

    Thu lại lớp ngụy trang dung tục, tính cách thực sự của nữ chính cũng chầm chậm lộ ra, vì sao nàng chọn lựa phản quốc, tất cả là vì phụ thân cùng đại tỷ thuở nhỏ đã đối xử quá tệ bạc mà tạo thành bản tính lạnh nhạt cùng thủ đoạn vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn của nàng.

    “Thiên hạ sớm muộn gì cũng nhất thống, nếu vẫn chưa nhất thống thì vẫn còn chiến tranh. Hoàng thượng Đại Tuyên chúng ta không đủ khả năng, vì cái gọi là đoạt lại chính quyền, hắn nghe gian thần châm ngòi bức ép trưởng công chúa, thiên hạ Nam Tuyên ở trong tay hắn sớm muộn cũng diệt vong. Hòa hay chiến, khổ sở chung quy vẫn là dân chúng, nhìn phụ thân cùng nhiều trung thần Nam Tuyên phải vì một vị hoàng đế như vậy mà chống đỡ, có chết trận trận cũng không được lưu danh, ta cảm thấy không bằng phụ trợ minh chủ như bệ hạ sớm ngày đoạt được thiên hạ, đỡ cho dân chúng phải tiếp tục chịu đựng cảnh chiến tranh đau thương…” Giọng điệu nàng khi đó đã tỏ rõ lập trường của mình cùng xem thường tiểu hoàng đế Nam Tuyên tới cực hạn.

    “Ta phụ trợ bệ hạ đoạt được Tương thành, không cầu gì khác, chỉ xin bệ hạ một điều, nếu ngày kia phụ thân ta rơi vào tay bệ hạ, xin bệ hạ niệm tình tha hắn một mạng.”

    “Không ngờ nữ tử như ngươi cư nhiên lại hiểu hai chữ hiếu thuận viết thế nào?”

    “Phụ thân chung quy vẫn là phụ thân, cho dù từ nhỏ hắn đã không thích ta, chỉ thích đại tỷ thì hắn vẫn là phụ thân của ta. Hắn cho ta sinh mạng này, hiện giờ ta đang góp sức cho bệ hạ, tự nhiên không muốn nhìn thấy hắn chết, cho dù hắn hận ta, ta cũng muốn bệ hạ tha cho hắn…”

    “Từ nhỏ đến lớn, chưa từng có ai chủ động cho ta thứ gì, vô luận là cái gì ta đều phải tự mình đi tranh đoạt mới có được.”

    Tiêu Thanh Nhiễm rõ ràng là một nữ chính cổ trang có phong cách vô cùng riêng biệt.

    Nàng không thiện lương cũng không nhu nhược, cho dù Bắc Hưng đế đưa nàng vào thiên lao, bảo nàng nhìn đám phạm nhân chịu khổ hình, nàng cũng không hề biến sắc, toan tính trong lòng so với tổ ong vò vẽ còn kinh khủng hơn, nếu người khác muốn tính kế nàng, nàng liếc mắt liền nhìn thấu, thậm chí còn đáp trả lại. Ở bên cạnh Bắc Hưng đế, hai người chỉ cần liếc mắt một cái luền nhìn thấu suy nghĩ trong lòng đối phương, quả thực là tri âm dị thường, một nữ tử thông minh tinh tường hết thảy, một Bắc Hưng đế lạnh lùng tàn khốc, chỉ cần trong phạm vi tình lý, nàng không hề giống đám nữ tử bình thường cảm thấy Bắc Hưng đế tàn bạo, ngược lại cảm thấy hết thảy đều có tình có lý, mà thâm ý của Bắc Hưng đế, người khác nhìn không thấu nhưng nàng luôn hiểu được… Biến hóa như vậy quả thực làm mọi người hiểu được vì sao Bắc Hưng đế lại yêu thích một nữ tử như Tiêu Thanh Nhiễm.

    Nàng không thiện lương cũng không nhu nhược.

    Thế nhưng đối với một người chín tuổi đăng cơ bắt đầu lục đục tranh đấu với nhóm quần thần, không thể tin tưởng vào bất kì ai như Bắc Hưng Đế, Tiêu Thanh Nhiễm là một nữ tử hiếm có có thể thấu hiểu nỗi cô tịch trong lòng hắn.

    Mà cũng chính nàng Tiêu Thanh Nhiễm đó khi nhìn thấy dân chúng chịu khổ sẽ lộ ra biểu tình đồng tình thương xót, sau đó lại càng cố gắng vì họ mà làm chút gì đó.

    Người xem cũng ôm tâm tình giống như Bắc Hưng đế, từ chán ghét lúc ban đầu dần dần trở thành yêu thích.

    Phan Nghiên Nghiên diễn rất tốt.

    Khán giả xem tới mê mẩn, vui sướng, đây quả thực là nam nữ chính thông minh nhất mà họ từng xem, khó trách lại trở thành một đôi, cả hai đều là kẻ phúc hắc có nhiều tâm mắc, theo nội dung bộ phim dần dần mở ra, tình tiết khi thì nhẹ nhàng khi thì kịch liệt, khán giả cũng càng lúc càng mê mẩn nàng Tiêu Thanh Nhiễm của Phan Nghiên Nghiên cùng vị hoàng đế Bắc Hưng của Giang Diệc Thần, bắt đầu tạo thành một CP khác, ‘vợ chồng song hắc’.

    Mỗi ngày lại chạy vào xoát đề tài #vợ chồng song hắc lại tú ân ái#.

    Còn có người nói: ‘Ở niên đại đó, Tiêu Thanh Nhiễm thân là nữ tử chính là đáng tiếc lớn nhất, nếu Tiêu Thanh Nhiễm là nam tử, với tâm kế mưu trí này nhất định có thể xưng bá một phen.’

    ‘Chỉ số thông minh của vợ chồng song hắc quét ngang thiên hạ, ngạo thị quần hùng.’

    Mà theo nội dung bộ phim phát triển, nữ chính Tiêu Thanh Nhiễm mới đầu bị mắng tơi tả dần dần để lộ rất nhiều ưu điểm, không chỉ kiến thức uyên bác, thấu hiểu binh pháp, cầm kỳ thư họa đều tinh thông, tính cách mạnh mẽ, lúc cần lanh lợi thì lanh lợi, lúc cần ôn nhu thấu hiểu thì ôn nhu thấu hiểu, quả thực làm người ta cảm thấy không có nữ tử nào có tính cách cùng học thức hoàn mỹ được như nàng.

    Người yêu Tiêu Thanh Nhiễm cùng ‘Phong Hoa Ký’ ngày càng nhiều.

    Mà bên ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, trưởng công chúa lúc bé vì được cưng chiều sủng ái mà không tuân thủ quy củ, dám dùng cung đánh vào đầu hoàng hậu, thế mà hoàng thượng lại không quở trách câu nào. Thân là công chúa mà ngày ngày dùng lời lẽ thô tục mắng chửi người khác để tỏ ra mình đáng yêu. Sau khi tiên hoàng băng hà, hoàng hậu trở thành thái hậu, bởi vì không thể chịu đựng nổi mà bắt công chúa làm nô tỳ… nội dung bộ phim đột nhiên xoay chuyển…

    Tình thế cũng thay đổi đột ngột, không ngừng bị người xem mắng chửi, thay vì xem bộ phim não tàn thế này không bằng chạy qua cách vách xem vợ chồng song hắc tú ân ái.

    Kỳ vọng càng cao thì thất vọng lại càng nhiều.

    Theo nội dung bộ phim mở rộng, tính mary sue ngày càng lộ rõ, khán giả không ngừng lên weibo chế nhạo, còn bảo đổi tên thành Mary Sue Truyền Kỳ, ngay cả nữ chính Thu Thị cũng bị mắng là Nhậm nha đầu tân nhiệm. [Nhậm Doanh Doanh trong Tiếu Ngạo Giang Hồ]

    Thậm chí còn có dân mạng cắt ghép đoạn nữ chính Phồn Tinh giây trước vừa gào to Phồn Tinh ta đời này quyết không dựa vào nam nhân, giây sau đã la khản cổ đại tướng quân mau cứu ta, rõ ràng có ý bẻ mặt Phồn Tinh.

    Những lời bình ác ý, chế nhạo ngày càng nhiều.

    Trước đó xem trailer Sở Tự còn cảm thấy không tồi, thực không ngờ Quách Hằng thực sự làm y khuôn kịch bản mary sue của Tưởng Linh Chi. Sở Tự nghiêm túc xem ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, cậu cho rằng bộ phim này không đến mức hỏng bét, ít nhất khả năng đạo diễn của Quách Hằng cùng diễn xuất của dàn diễn viên không tồi. Chỉ là phục sức không bắt mắt, cộng thêm Quách Hằng lại đi theo hướng chính kịch nên bầu không khí lại càng nặng nề u ám hơn.

    Lúc đầu cho dù phục trang không đẹp nhưng khán giả chủ yếu tập trung vào nàng công chúa trí tuệ đại sát tứ phương cùng diễn biến của bộ phim.

    Chính là hiện giờ chẳng những tạo hình khó coi mà nữ chính trong phim của Quách Hằng lại còn mary sue.

    Khó trách người xem mắng nhiếc nhiều như vậy.

    Này cũng chính là câu nói càng đắc ý bao nhiêu thì càng ngã thảm bấy nhiêu.

    Ngay lúc ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ chịu đủ bình luận chê bai mắng chửi thì nam chính Bắc Hưng đế trong ‘Phong Hoa Ký’ cuối cùng cũng đâm nát tầng cửa sổ mỏng manh giữa mình cùng nữ chính Tiêu Thanh Nhiễm, thực khí phách thổ lộ: “Chỉ có ngươi có thể làm hoàng hậu của trẫm.”

    Một lần nữa làm dân mạng phấn kích.

    Hoàn Chương 66.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [67]

    *****

    Sau khi nam chính phá tan bức màn thẳng thắng thổ lộ, nữ chính vốn tinh ranh nhanh miệng đột nhiên lùi về hình thức ngượng ngùng, Bắc Hưng đế từng bước ép sát, Tiêu Thanh Nhiễm không ngừng lùi bước, tình cảm dần dần lộ rõ làm máu huyết người xem sôi trào, rống Bắc Hưng đế mau mau bổ gục Tiêu Thanh Nhiễm…

    Nội dung bộ phim tiến triển tới bước này, nam chính thân là hoàng đế, cảnh nữ phụ xuất hiện chắc chắn không thể thiếu.

    Này cũng chính là điểm bất đồng với hình thức nữ chính thiện lương luôn bị nữ phụ độc ác hãm hại truyền thống, Tiêu Thanh Nhiễm vốn là nữ tử tâm kế, mưu trí chẳng chút thua kém các vị tướng quân Bắc Hưng, những màn cung đấu trẻ con của đám nữ phụ căn bản chỉ là trò hề, Tiêu Thanh Nhiễm liền xem đám kia là khỉ mà quay vòng vòng.

    Mà nam chính Bắc Hưng đế cũng khác biệt với các vị hoàng đế nhẹ dạ dễ bị châm ngòi li gián rồi kéo theo một loạt hiểu nhầm trong các bộ phim khác. Những trò hề của nữ phụ độc ác hắn biết rất rõ, đối với nữ tử không yêu thích Bắc Hưng đế không hề tỏ ra thương hại để đối phương có cơ hội ảo tưởng, thái độ quyết tuyệt vô cùng.

    Tình yêu của CP này làm người xem không ngừng gào rống: ‘Nhiều năm như vậy, rốt cuộc cũng gặp một coup nam nữ chính thông minh, không cần vừa xem vừa tức giùm a.’

    ‘Vợ chồng song hắc quá tuyệt vời!’

    ‘Tiêu Thanh Nhiễm như vậy quả thực trời sinh phải làm hoàng hậu, khó trách hoàng đế bệ hạ lại yêu nàng, tôi cũng thích một người vừa đẹp lại vừa thông minh như vậy, ai rảnh mà đi thu thập rối rắm của đám nữ nhân ngu xuẩn kia chứ, hoàng đế cổ đại rảnh lắm chắc?’

    Lúc nữ phụ ngoan độc nói với Tiêu Thanh Nhiễm: “Ngươi nghĩ hoàng thượng sẽ sủng ái ngươi tới bao giờ? Ngươi bất quá chỉ là một nữ tử không biết xấu hổ bán quốc cầu vinh mà thôi, trừ bỏ gương mặt này, ngươi chẳng còn gì cả… Ngươi thực sự nghĩ rằng hoàng thượng cùng thái hậu sẽ để một nữ nhân như ngươi làm hoàng hậu à? Sắc dụ có thể dùng được bao lâu chứ? Ta thực muốn xem xem sau này bệ hạ phong hậu, ngươi đang ở nơi nào?”

    “Nga, ta nghĩ khi đó ta sẽ chuẩn bị hậu lễ cung chúc bệ hạ tân hôn.” Sắm vai Tiêu Thanh Nhiễm, Phan Nghiên Nghiên hoàn toàn bất đồng với những nữ chính bình thường, nghe thấy những lời châm chọc này hoàn toàn không có nửa điểm thương tâm, ngược lại còn lạnh nhạt như bản thân chẳng hề quan tâm.

    Nữ phụ quả thực tức tới nghẹn họng, muốn nói cũng không biết nói gì, quả thực làm khán giả xem đã cả mắt.

    Tiêu Thanh Nhiễm còn nghiêm túc nói: “Ta theo bệ hạ chính vì vinh hoa phú quý chứ không phải muốn bệ hạ sủng ái hay phong làm hoàng hậu gì cả, cô nương nghĩ nhiều rồi.”

    “Ngươi… ngươi thừa nhận ngươi theo bệ hạ chính vì vinh hoa phú quý?” Nữ phụ không dám tin.

    Đúng lúc này Bắc Hưng đế đột nhiên tiến vào.

    Nữ phụ thấy đây là cơ hội tốt nhất để bóp chết Tiêu Thanh Nhiễm, lập tức đề cao âm thanh lặp lại: “Ngươi vừa mới thừa nhận mình theo bệ hạ chính vì vinh hoa phú quý, không hề có nửa điểm chân tâm, cũng không muốn vị trí hoàng hậu?”

    “Nếu ta nói không phải, ta yêu bệ hạ tới muốn chết muốn sống, cô nương tin sao?” Tiêu Thanh Nhiễm thấy Bắc Hưng đế vào cửa nhưng sắc mặt vẫn bình tĩnh như thường, không hề quẫn bách như người bị bắt tại trận.

    Nàng thực thẳng thắn hỏi ngược lại nữ phụ: “Không riêng gì tôi, có nữ tử nào đi theo bệ hạ mà không vì quyền thế chứ? Cô nương nói xem, nếu bệ hạ không phải là bệ hạ, cô nương có thể đối với hắn như vậy không?”

    Nữ phụ bị hỏi tới nghẹn họng, trực tiếp quỳ xuống trước mặt Bắc Hưng đế, khóc lóc kể lể: “Bệ hạ xem đi, nữ tử dị quốc này chính miệng thừa nhận nàng đi theo bệ hạ chẳng qua là vì quyền thế mà thôi, một nữ tử như vậy sao xứng đáng được bệ hạ sủng ái a?”

    Mà hình thượng thiết lập của Bắc Hưng đế cũng không giống các vị đế vương bình thường, nghe thấy những lời không hề có nửa điểm tức giận, ngược lại minh mẫn cảm thấy những lời Tiêu Thanh Nhiễm nói hoàn toàn là sự thật, không chút biến sắc nói: “Nàng một lòng hướng tới quyền thế, vừa vặn trẫm chính là nam nhân có quyền thế nhất Đại Hưng, chẳng phải chính là trời sinh một đôi, nên ở cùng một chỗ sao?”

    Nữ phụ suýt chút nữa đã tức tới hộc máu.

    Trong tình cảnh nữ phụ hãm hại nữ chính, Bắc Hưng đế không hề đi theo con đường bình thường, căn bản không hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, ngược lại chất vấn nữ phụ một câu: “Ngươi cho rằng với địa vị của nàng trong lòng trẫm, các ngươi nháo ra chuyện như vậy, trẫm sẽ giúp ngươi hay giúp nàng?”

    Quả thực là bao che tới mức không thèm nói đạo lý, làm khán giả không ngừng gào lên đây là bộ phim ngược cẩu của vợ chồng song hắc.

    Mà Tiêu Thanh Nhiễm cũng không hề vui sướng như các nàng nữ chính khi được hoàng đế che chở, ngược lại có chút tịch mịch nói: “Nàng chẳng qua chỉ là một tiểu cô nương mà thôi, bệ hạ cần gì phải dọa nàng ấy như vậy?”

    Nghiễm nhiên xem hành vi của nữ phụ là trò nháo loạn của đám hài tử.

    ‘Phong Hoa Ký’ phát sóng hơn mười tập, bởi vì những màn ngược cẩu đầy kích thích mà lượt xem đã đột phá lên con số năm mươi triệu. Ngoại trừ đài truyền hình phóng lôi Vệ thị, có thêm năm đài truyền hình mua quyền phát sóng cùng phát lại ‘Phong Hoa Ký’ từ chỗ Sở Tự, trực tiếp đối đầu với bốn đài truyền hình đang phát sóng ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’.

    Bởi vì ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ cùng ‘Phong Hoa Ký’ có chung phần đại cương mở đầu nên lúc ban đầu ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ được đánh giá sẽ bạo phát, mà ‘Phong Hoa Ký’ thì chỉ là một bộ phim bắt chước.. Thế nhưng khi hai bộ phim bắt đầu phát sóng thì tình thế lại hoàn toàn bất đồng, ngoại trừ những cảnh tình cảm của nam nữ chính, ‘Phong Hoa Ký’ đặc biệt chú ý tới đấu trí triều đình cùng chiến tranh, có thể nói chính là chính kịch khoác lớp da ngôn tình.

    Mà ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ mới đầu được cho là chính kịch—- bởi vì đoạn sau Tưởng Linh Chi yêu thích tình tiết tỷ muội giao tranh vì một người nam nhân nên kiên quyết nhét tình tiết trưởng công chúa Xương Bình vì một nam nhân có quan hệ không tồi trong lịch sử mà xé rách mặt, đòi sống đòi chết với tỷ tỷ của mình mà bị khán giả mắng chửi không thôi, này đúng là ngôn tình sến súa khoác da chính kịch.

    ‘Phong Hoa Ký’ phát sóng tới ngày thứ ba thì trực tiếp đẩy ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ xuống, leo lên ngai vàng phim truyền hình.

    Tưởng Linh Chi thấy lượng rating của ‘Phong Hoa Ký’ cư nhiên đè bẹp ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ thì tức tới muốn điên. Tiếp đó lại tái phát chứng vọng tưởng một lần nữa lôi đầu Sở Tự ra, nói ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ của bọn họ không hề mua thủy quân, mà rating ‘Phong Hoa Ký’ đều là dùng tiền mua mà có, yêu cầu Sở Tự lập tức đình chỉ hành vi tệ hại này lại.

    Nếu là trước khi phim phát sóng, một nhà biên kịch lão làng có tiếng như Tưởng Linh Chi lên tiếng, chỉ sợ sẽ có không ít người tin tưởng, đứng về phía bà ta mà oán giận Sở Tự.

    Chính là hiện giờ sau khi cả hai bộ phim được phát sóng, ‘Phong Hoa Ký’ đã có được lượng fan của mình, rốt cuộc bên nào mới là ngôn tình đã quá rõ ràng.

    Phòng làm việc của Sở Tự cũng không nhiều lời, trực tiếp đưa ra bằng chứng trước đó Tưởng Linh Chi đã mua thủy quân bôi đen Sở Tự, Phan Nghiên Nghiên cùng ‘Phong Hoa Ký’, thậm chí còn trực tiếp cảnh cáo Tưởng Linh Chi, nếu bà ta còn tùy ý phỉ báng thì bọn họ sẽ kiện lên tòa án.

    Rốt cuộc ai mới là người hãm hại ai, sự tình nghiễm nhiên đã rõ ràng.

    Lần này dân mạng cùng fan đều đứng về phía Sở Tự cùng ‘Phong Hoa Ký’, hơn nữa trước đó Tưởng Linh Chi được đánh giá rất cao, lần này cho ra đời một bộ phim tệ như vậy, không ít fan đã quay đầu thành antifan.

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, khắp các trang mạng đều là tin tức xấu về Tưởng Linh Chi. Còn có một ít fan trở thành antifan nghi ngờ vì sao trước kia Tưởng Linh Chi cho ra đời toàn là kịch bản tinh hoa như vậy. Rốt cuộc không chỉ phát hiện những kịch bản kia đều do chồng bà ta quay chụp, còn đào ra chuyện Tưởng Linh Chi từng tìm người viết kịch bản giùm, thậm chí còn ức hiếp biên kịch mới vào nghề để chiếm đoạt giải thưởng, những tác phẩm ban đầu đều là thể loại ngôn tình sến súa, còn những kịch bản tinh hoa sau đó căn bản không phải bà ta viết… Kể cả chuyện Tưởng Linh Chi chính là người thứ ba chen chân vào gia đình người khác cũng bị lôi ra.

    Lần này những chuyện xấu xa mà Tưởng Linh Chi từng gây ra hoàn toàn bị vạch trần, bị người người chửi rủa.

    ‘Đồ đàn ông cặn bã, đồ bồ nhí tởm lợm, mau chút khỏi giới giải trí đi!’

    ‘Uổng công tôi trước kia thích tác phẩm của các người như vậy, thực không ngờ lại là một cặp cặn bã, ức hiếp biên kịch mới, cướp tác phẩm người khác, đúng là ghê tởm mà.’

    ‘Ôm đống tiểu thuyết sến súa của mấy người cút đi!’

    Chuyện này huyên náo không nhỏ, suốt một tuần nằm trên đầu đề các trang mạng.

    ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ không bạo nhưng bọn họ lại bạo… Chẳng qua không phải đỏ mà là đen thôi.

    Toàn bộ dân mạng đều chú ý tới bọn họ, ngay cả nữ hoàng Thu Thị từng nhiều lần hợp tác với Quách Hằng cũng bị nhắm tới, thậm chí còn bị ép hỏi vì sao lại tiếp nhận ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’.

    Thu Thị khá thông minh, thấy Quách Hằng suy sút như vậy tự nhiên không muốn tiếp tục làm bạn với ông ta: “Lúc tiếp nhận bộ phim này, bởi vì Quách Hằng là đạo diễn nên tôi mới tin tưởng, không xem kịch bản đã đồng ý nhận vai… tôi cũng thực không ngờ kịch bản lại tệ tới vậy.”

    Hoàn toàn phủi sạch nước bẩn trên người, còn đặc biệt nhấn mạnh ánh mắt nhìn kịch bản của mình hoàn toàn không có vấn đề.

    Bất quá cũng vì những lời này của nữ hoàng Thu Thị mà thanh danh của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ lại càng thối hơn.

    Ngay cả fan của Thu Thị cũng bắt đầu DISS bộ phim này.

    ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ dài tám mươi hai tập vì sự kiện này mà còn chưa chiếu đến tập hai mươi đã bị hai đài truyền hình trực tiếp cắt bỏ, thế phim khác vào.

    Thậm chí có một đài từ chỗ Sở Tự mua quyền phát sóng cùng chiếu lại ‘Phong Hoa Ký’ thế vào giờ chiếu của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’.

    Hai bộ phim cùng mở đầu có hai kết quả khác biệt, có thể nói là một loại châm chọc.

    Quách Hằng là vị đạo diễn mà Sở Tự rất yêu thích, nhìn ông vì Tưởng Linh Chi mà bị hủy thanh danh như vậy, Sở Tự cũng không biết nói gì.

    Nhìn thấy hai đài truyền hình cắt bỏ giờ chiếu của ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, Tưởng Linh Chi lập tức nổi điên chạy lên mạng chửi rủa Sở Tự, đồng thời mua thủy quân bôi đen Sở Tự cùng ‘Phong Hoa Ký’, nói nữ chính trong ‘Phong Hoa Ký’ là kẻ bán nước, mắng Sở Tự sao chép kịch bản.

    Có một ít người đồng ý với Tưởng Linh Chi, thế nhưng đại đa số vì yêu thích CP vợ chồng song hắc mà không ngừng giải thích giúp Tiêu Thanh Nhiễm: ‘Thanh Nhiễm phản quốc là có nguyên nhân, nàng không muốn nhìn cảnh chiến loạn tiếp tục tiếp diễn, tiểu hoàng đế Nam Tuyên căn bản không chống đỡ được thiên hạ, lại còn bức trưởng công chúa bỏ đi.’

    ‘Phản quốc chính là phản quốc, nữ chính của Phong Hoa Ký là quân bán nước, không xem không tiếp nhận giải thích! Sở Tự ghê tởm, Phan Nghiên Nghiên ghê tởm.’ Cũng có không ít người yêu nước vì vấn đề mẫn cảm này mà đứng về phía Tưởng Linh Chi.

    Đối với vấn đề nóng sốt nữ chính ‘Phong Hoa Ký’ rốt cuộc có bán nước hay không, Sở Tự mắt điếc tai ngơ, độ hot này chính là mục đích của cậu.

    Mà Quách Hằng thì bị mắng tới mức khóa weibo, không muốn để ý tới hành vi của Tưởng Linh Chi nữa.

    Lúc trên mạng tranh luận nữ chính Phong Hoa Ký rốt cuộc có phải quân bán nước hay không. ‘Phong Hoa Ký’ được phát sóng trên TV cũng tới thời điểm mấu chốt, đại quân Bắc Hưng mạnh mẽ không có cách nào cản phá, Nam Tuyên bị mất một phần ba thành trì, trong tình thế bất đắc dĩ, dưới sự đề nghị của quần thần, tiểu hoàng đế đành phải thỉnh trưởng công chúa Xương Bình ra mặt.

    Trưởng công chúa Xương Bình vừa ra mặt, một vị đại tướng quân có giao hảo với nàng liền chỉ huy đại quân đoạt lại năm tòa thành trì thất thủ. Lúc này trưởng công chúa Xương Bình trong ‘Phong Hoa Ký’ vẫn chưa từng lộ mặt thật, lúc thương nghị với thuộc hạ cũng chỉ thông qua truyền thư, quả thực là tràn đầy cảm giác thần bí.

    Người xem hoài nghi đoàn phim ‘Phong Hoa Ký’ vì không đủ tài chính nên không thể mời diễn viên đảm nhận vai trưởng công chúa Xương Bình.

    Bất quá đồng thời cũng thực chờ mong vai diễn này.

    Trưởng công chúa Xương Bình sau khi trở về nhanh chóng đoạt lại hai phần thành trì bị mất, cũng quyết định đích thân tới nơi đóng quân của đại quân Bắc Hưng, trực tiếp gặp mặt Bắc Hưng hoàng đế cùng đưa ra lời hòa giải.

    Bắc Hưng đế đáp ứng.

    Khán giả lập tức xôn xao ầm ĩ, thực tò mò về diện mạo thật của vị trưởng công chúa này. Có không ít người vì Tiêu Thanh Nhiễm của Phan Nghiên Nghiên lo lắng, sợ trưởng công chúa Xương Bình sẽ trở thành chướng ngại trong con đường tình cảm của Tiêu Thanh Nhiễm cùng Bắc Hưng đế.

    Bởi vì vị công chúa này vốn là một nhân vật có thật trong lịch sử.

    Lịch sử ghi rằng Xương Bình công chúa là một nữ tử có vận mệnh nhấp nhô, lúc trẻ ba lần bốn lượt ngoài ý muốn bị từ hôn, vất vả lắm mới từ công chúa trở thành trưởng công chúa thì hoàng huynh đột nhiên bị lâm trọng bệnh, nhóm huynh đệ còn lại đều bị Tuyên đế giết sạch, nhóm muội muội thì chỉ còn mỗi mình nàng chưa xuất giá, thế nhưng trước lúc lâm chung Tuyên đế lại phong nàng làm trưởng công chúa, lệnh nàng khuông chủ phụ chính, một lần nữa làm chậm trễ nhân duyên của nàng… Xương Bình chịu đựng bảy năm, vất vả lắm mới nuôi lớn ấu đế, thế nhưng ấu đế lại nghe lời gian thần đoạt lại chính quyền. Khi đó thế lực Bắc Hưng đang không ngừng bành trướng, vừa sợ Bắc Hưng vừa muốn ép Xương Bình hoàn toàn rời xa chính quyền Nam Tuyên, Xương Bình khi đó đã hai mươi sáu tuổi bị bắt hòa thân…

    Trong lịch sử, chồng của vị công chúa Xương Bình này chính là Bắc Hưng vũ đế, ngoại trừ thân phận trưởng công chúa từng nhiếp chính Nam Tuyên, Xương Bình công chúa còn một thân phận khác chính là hoàng hậu Bắc Hưng.

    Sau đó cũng chính vị chắt trai của nàng công chúa này dẫn đại quân chiếm lĩnh cố thổ, thống nhất thiên hạ nam bắc.

    Vì thế khán giả thực lo lắng về vị hoàng hậu có thực trong lịch sử này, nàng chính là chướng ngại lớn nhất trong con đường tình cảm của nam nữ chính. Cũng có không ít người hi vọng Sở Tự cùng Phan Nghiên Nghiên có thể tiếp tục phát huy, để bộ phim đi theo hướng khác bình thường, để hai nữ tử đồng dạng vừa trí tuệ vừa phúc hắc phá tan trở ngại, trở thành bạn tốt.

    Chính là khi Xương bình tới điểm đóng quân của Bắc Hưng gặp gỡ Bắc Hưng vũ đế, để lộ mặt thật thì khán giả vô cùng thất vọng.

    Tuy diễn viên rất đẹp nhưng lại không có được phong thái mà người xem đã tưởng tượng về nàng Xương Bình…

    Tiêu Thanh Nhiễm theo Hưng vũ đế tiếp kiến trưởng công chúa Xương Bình, thế nhưng không ngờ người bên cạnh công chúa lại chính là phụ thân Tiêu Bách của Tiêu Thanh Nhiễm. Vừa thấy Tiêu Thanh Nhiễm, Tiêu Bách liền phẫn nộ trực tiếp tát Tiêu Thanh Nhiễm một bạt tai, tuyên bố muốn giết chết nữ nhi ngỗ nghịch này, cầu Hưng vũ đế vì nền hòa bình hai nước mà giao Tiêu Thanh Nhiễm cho hắn xử trí.

    Hưng vũ đế vô cùng kiên quyết bảo hộ Tiêu Thanh Nhiễm, nếu muốn Nam Tuyên chu toàn thì Xương Bình phải đảm bảo sự an toàn của Tiêu Thanh Nhiễm.

    Ngay lúc khán giả cứ nghĩ phần cao trào cứ vậy trôi qua, lại tiếp tục được xem vợ chồng song hắc ngược cẩu, mà Xương Bình thì chỉ có một điểm nhấn này mà thôi, phần sau chỉ là nữ phụ thì ở cuối tập phim… Xương Bình trưởng công chúa cùng Tiêu Thanh Nhiễm ngẫu nhiên gặp mặt, hai người giả vờ trò chuyện tránh đi tai mắt, đúng lúc này Xương Bình lại đột nhiên hướng Tiêu Thanh Nhiễm gọi một tiếng ‘cô cô’, sau hỏi bước tiếp theo nên làm thế nào.

    Mà Tiêu Thanh Nhiễm thì lộ ra biểu tình thâm sâu khó dò.

    Tới lúc này, khán giả mới bừng tỉnh đại ngộ, hiểu ra trưởng công chúa chân chính không phải nữ tử gặp mặt Hưng vũ đế mà chính là Tiêu Thanh Nhiễm vẫn luôn bồi bên cạnh hắn. Mà hành vi bán nước cầu vinh cùng màn kịch phẫn nộ của Tiêu Bách trước đó chẳng qua là một vở kịch mà nàng cùng Nam Tuyên đại tướng quân Tiêu Bách liên hợp diễn mà thôi. Như vậy xoay ngược trở về tập đầu tiên trưởng công chúa Xương Bình bị ép trao trả triều chính, tha hương xa xứ, hơn nữa dung mạo vị công chúa này vẫn luôn bị che dấu, khán giả lập tức hiểu ra. Vì sao một thứ nữ không được sủng ái như Tiêu Thanh Nhiễm vừa can đảm lại thông minh như vậy, vì sao nàng tài cao học rộng như vậy, vì sao nàng không hề sợ Hưng vũ đế, vì sao nàng lại thấu hiểu nỗi cô tịch của hắn.

    Hết thảy chính vì bản thân bọn họ thực giống nhau, đều là những kẻ ngồi trên cao đầy tịch mịch lạnh lẽo.

    Ván cờ này hai người có thể nói là kỳ phùng địch thủ, thắng bại khó phân…

    Khán giả lập tức bùng nổ, trên mạng lập tức xuất hiện vô số tin tức như #Tiêu Thanh Nhiễm trưởng công chúa#, #hoàng hậu Văn Minh của Hưng vũ đế#, đồng thời ‘Phong Hoa Ký’ cũng được gọi là bộ phim đế hậu cường cường tương ái tương ái đầu tiên.

    Nội dung được đẩy lên cao trào, khán giả cũng thực kích động.

    Lần này không còn người nào nói nữ chính Tiêu Thanh Nhiễm của Sở Tự là quân bán nước linh tinh nữa.

    Hoàn Chương 67.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [68]

    ****

    Theo ‘Phong Hoa Ký’ đại bạo, ca khúc chủ đề ‘Phượng Tường Cửu Thiên’, nhạc cuối phim ‘Phong Hoa’, cùng nhạc đệm ‘Ti Thần’, ‘Hồng Nhan Lệ’ do Trầm Triệt trình bày cũng bạo theo.

    Lượt theo dõi ‘Phong Hoa Ký’ tăng vọt, cả An Sâm đế quốc trong khoảng thời gian này cơ hồ đi khắp đầu đường cuối ngõ đều nghe thấy những bài hát của Trầm Triệt.

    Mà bản thân Trầm Triệt… cũng từ một ca sĩ vô danh mới xuất đạo trở thành ca sĩ được hoan nghênh nhất.

    Lần này giải giai điệu vàng thậm chí còn vì ca khúc chủ đề ‘Phượng Tường Cửu Thiên’ của ‘Phong Hoa Ký’ mà trao cúp ca sĩ được yêu thích nhất năm cho Trầm Triệt.

    Phan Nghiên Nghiên cùng Bắc Hưng đế Giang Diệc Thần một lần nữa đại bạo trở thành CP quốc dân, hoàn toàn thoát khỏi danh hiệu bình hoa.

    Thoáng chốc cả An Sâm đế giống như nổi lên một làn sóng Phong Hoa, đi đâu cũng nghe thấy người thảo luận về nội dung ‘Phong Hoa Ký’.

    Mà một ngàn vạn đầu tư của Sở Tự cũng vì ‘Phong Hoa Ký’ đại bạo mà thu được lợi nhuận gấp mười, kiếm được mấy triệu, quả thực có thể nói là hời to.

    “Tiểu Tự, em thành công rồi. Gần nhất rất nhiều đồng nghiệp nữ của anh đều thảo luận về bộ phim của em, ngay cả đồng nghiệp nam cũng có không ít người bị bạn gái lôi kéo, quả thực là phấn khích.” Tắm rửa xong, thấy Sở Tự đang nằm trên giường xem tin tức, Viên Tiệp liền đi tới ôm cậu vào lòng.

    Sở Tự tắt web, điều chỉnh tư thế một chút rồi nói: “Ngay cả tôi cũng không ngờ ‘Phong Hoa Ký’ lại bạo đến vậy, vốn nghĩ chỉ bạo một chút mà thôi, dù sao trước kia chưa từng có ai thử xây dựng hình tượng nam nữ chính như vậy, tôi chỉ định lớn mật thử một chút, làm người đi đầu đột phá.”

    Thành công tới quá dễ dàng, ngay cả bản thân Sở Tự cũng không dám tin.

    Không chỉ như vậy, cậu cũng thực không ngờ ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ cư nhiên tệ tới vậy, vừa lúc làm nền cho ‘Phong Hoa Ký’… đúng là thiên thời địa lợi nhân hòa cùng kết hợp làm bộ phim này đại bạo.

    Sở Tự nghĩ nghĩ nói: “Kỳ thực bộ phim này còn rất nhiều chỗ thiếu sót, này chỉ là may mắn mà thôi.”

    Đạt được thành công, Sở Tự không hề khoe khoang, ngược lại bắt đầu tổng kết lại những điểm thiếu hụt của mình.

    “Đừng nói vậy Tiểu Tự, theo anh thì bộ phim này đã quay rất tốt. Mà thành công này chính là thành quả của sự cố gắng cùng nỗ lực của em chứ không phải may mắn.” Viên Tiệp nhướng mi nhìn Sở Tự, không đồng ý với cách nói của cậu, trước đó Sở Tự hết lần này tới lần khác tỉ mỉ chỉnh sửa kịch bản, anh thấy rất rõ ràng.

    Thế nên anh thực không thích nghe Sở Tự tự coi thường bản thân như vậy.

    Sở Tự nhún vai, có chút chịu không nổi hành vi cáu kỉnh khăng khăng khẳng định mình là tốt nhất của Viên Tiệp, bất đắc dĩ nói: “Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, chỉ có mỗi mình anh cảm thấy như vậy thôi.”

    “Mới không phải, không chỉ mình anh… từ những lời bình luận trên mạng, anh cảm thấy dân mạng đều cảm thấy như vậy.” Viên Tiệp không tiếp nhận phản bác, yêu ai yêu cả đường đi lối về, tác phẩm của Sở Tự trong mắt anh đều tuyệt vời.

    Nay khác xưa, ‘Phong Hoa Ký’ vừa phát sóng thì lập tức không còn ai dám chất vấn năng lực biên kịch của Sở Tự. Hiện giờ đại đa số bình luận trên mạng đều là khen ngợi khả năng biên kịch tuyệt vời của Sở Tự, không hổ là người có chứng nhận biên kịch cấp S.

    Còn có người không ngừng để lại comment trên weibo Sở Tự, khuyên cậu nên viết thêm nhiều kịch bản nữa cùng thể loại với ‘Phong Hoa Ký’.

    Sở Tự bị kết luận của cán bộ kỳ cựu nhà mình chọc cười, nhéo nhéo gương mặt nghiêm nghị của Viên Tiệp: “Rồi rồi, bé cưng đã nói vậy thì tôi chỉ đành kiêu ngạo một phen a.”

    “Em phải kiêu ngạo mới đúng, hiện giờ cả An Sâm đều yêu thích kịch bản của em, đang chờ đợi kịch bản mới kia kìa.” Viên Tiệp kéo tay Sở Tự xuống, ngược lại véo véo mũi cậu.

    Anh thích nhất chính là bộ dáng tràn đầy tự tin của Sở Tự.

    Sở Tự bị nâng tới tận trời, đột nhiên cậu nhớ tới một vấn đề: “Ôi chao, anh thấy tài khoản tăng thêm tiền không?”

    Lúc hai người quyết định tiến tới đã liên kết tài khoản lại với nhau, lấy ra bao nhiêu, nhập vào bao nhiêu, Viên Tiệp đều có thể nhìn thấy, cũng có thể sử dụng…

    “Thấy rồi, hơn một triệu, chúc mừng em.” Viên Tiệp nháy mắt nhìn Sở Tự.

    Sở Tự cũng vui sướng chọc anh: “Đây là lần đầu tiên tôi dựa vào thực lực bản thân kiếm được nhiều tiền như vậy, tuy tiền vốn là của anh nhưng tôi vẫn có chút kiêu ngạo. Cảm giác giống như thoáng cái tự dưng trở thành CEO, lấy được một cô vợ vừa đẹp vừa giàu, ngồi trên đỉnh nhân sinh a… quả thực tuyệt vời.”

    “Trở thành CEO? Cưới vợ đẹp?” Viên Tiệp lập tức nắm bắt trọng điểm, anh nguy hiểm nhíu mày, đè thấp giọng lặp lại lời nói đùa của Sở Tự.

    Sở Tự lại không hề nhận ra, ánh mắt sáng rực nhìn chằm chằm Viên Tiệp: “Đúng vậy, trở thành CEO, cưới một cô vợ đẹp a.”

    “Kia không biết em định cưới tiểu thư nhà ai?” Viên Tiệp nhéo nhéo mặt Sở Tự, giọng điệu áp bách vô cùng.

    Sở Tự liền không chút nghĩ ngợi nói: “Là anh a, còn không phải vừa đẹp vừa giàu sao.”

    “Vừa đẹp vừa giàu?” Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, nhíu mày.

    Sở Tự không hề bị uy áp của anh ảnh hưởng, cười tủm tỉm: “Yên tâm đi anh Viên, với gia thế diện mạo tính cách của anh tuyệt đối phù hợp điều kiện này, không được phản bác.”

    Tuy vị trí trên giường cậu tình nguyện dung túng Viên Tiệp, thế nhưng tiện nghi ngoài miệng thì Sở Tự nhất quyết không buông tha…

    “Kia em định bao giờ theo anh về nhà?” Viên Tiệp cũng không tức giận, chỉ thẳng thắn hỏi vấn đề này: “Em đã tính toán cưới anh rồi mà không nghĩ tới chuyện tới nhà anh cầu hôn à?”

    Sở Tự lập tức ngậm miệng.

    Qua một hồi lâu, nhìn chiếc nhẫn sáng lóng lánh trên tay mình cùng Viên Tiệp, Sở Tự nói: “Chờ xử lý xong mọi việc, tôi cùng anh trở về gặp dì dượng.”

    Tuy cậu thực bài xích, thế nhưng chuyện này không có cách nào trốn tránh.

    Nếu đã quyết định ở cùng một chỗ với Viên Tiệp, muốn kết hôn với anh thì gặp cha mẹ chỉ là chuyện sớm muộn… Cho dù không biết làm thế nào đối mặt với hai bác cùng nhóm thân nhân bằng hữu ngày xưa thì cậu vẫn phải đối mặt.

    “Ừm ~” Nghe thấy những lời này, Viên Tiệp lập tức vui sướng ra mặt, thế nhưng trong lòng lại quyết tâm không bức bách Sở Tự nữa.

    Nhìn nụ cười của Viên Tiệp, đột nhiên Sở Tự có cảm giác quay về gặp mặt hai bác Viên cùng cha cũng không còn quá đáng sợ.

    Ngay lúc này, Viên Tiệp đột nhiên ôm chầm lấy cậu, lột quần áo.

    Sở Tự ù ù cạc cạc túm lấy dây lưng: “Anh làm gì đó?”

    “Đã tính toán kết hôn rồi thì để em động phòng trước a.” Viên Tiệp học theo Sở Tự, hiện giờ càng lúc càng không giống cán bộ kỳ cựu, ngay cả những lời vui đùa thế này cũng nói thực trôi chảy.

    Vẻ mặt Sở Tự sửng sốt: “…”

    “Để vợ đẹp của em hảo hảo yêu em nào.” Viên Tiệp vừa lột đồ Sở Tự vừa nói vậy.

    *****

    Hai người ngay cả cơm chiều cũng không ăn, gây sức ép tới tận tám giờ. Sau đó Viên Tiệp mặc quần áo chạy đi nấu cơm cho Sở Tự, Sở Tự không có việc gì làm, liền mở TV xem, vừa vặn TV đang chiếu ‘Phong Hoa Ký’, cũng là tập khá quan trọng, thân phận thật sự của nữ chính bị nam chính vạch trần.

    Hình tượng của nữ chính ‘Phong Hoa Ký’ được thiết lập rất tốt, chỉ số thông minh cực cao, cơ hồ Sở Tự đã đặt hết những điểm hoàn mỹ của nữ tử vào nhân vật này. Vì thế để đắp nặn ra một nhân vật xứng lứa vừa đôi với nữ chính phong hoa tuyệt đại cỡ này, Sở Tự cũng thực chú ý hình tượng của vị Hưng vũ đế có thực trong lịch sử này… Trong phim, Hưng vũ đế là một người dã tâm bừng bừng, đa mưu túc trí, tuổi nhỏ lớn sống trong một mảnh u ám, mười sáu tuổi đánh bại nhóm huynh đệ giành lấy ngôi vị hoàng đế, là một nam chính trẻ tuổi có độ thông minh cực cao…

    Nữ chính thông minh siêu quần, mà chỉ số thông minh của nam chính hiển nhiên cũng không thấp.

    Sau khi thân phận trưởng công chúa Xương Bình của Tiêu Thanh Nhiễm lộ ra, góc nhìn của Tiêu Thanh Nhiễm lập tức trở thành chính tuyến, trước kia vì để vị quân chủ đa nghi này thả lỏng cảnh giác, nàng công chúa này đã cân nhắc kỹ càng, không hề dò thám quân tình Bắc Hưng, ngay cả chính sự đối với Bắc Hưng cũng phải đặt mình vào góc độ một nữ tử phản quốc mà ứng xử, hoàn toàn là hình tượng phản quốc nguyện trung thành với Bắc Hưng…

    Trưởng công chúa Xương Bình vốn tưởng mình đã nắm giữ được bản tính Bắc Hưng đế, thế nhưng sau khi thân phận được lộ ra trước mặt người xem, góc nhìn bộ phim lập tức xoay chuyển, Hưng vũ đế vốn mất đi cảnh giác, hơn nữa cũng đang có cảm tình với Tiêu Thanh Nhiễm đột nhiên trở nên khó lường, sáng nắng chiều mưa. Không chỉ vậy, sau lưng Tiêu Thanh Nhiễm Hưng vũ đế lén hạ quân lệnh giam giữ trưởng công chúa cùng Tiêu Bách, đồng thời chỉ huy quân đội vốn đang nghị hòa tiến hành xâm lược những thành trì khác của Nam Tuyên…

    Phan Nghiên Nghiên sắm vai Xương Bình không còn cách nào, chỉ đành âm thầm liên lạc người bạn cũ đại tướng Nam Tuyên tiến tới cứu viện ‘trưởng công chúa Xương Bình’, đồng thời quyết tâm vì Nam Tuyên mà ám sát Bắc Hưng hoàng đế, tạm thời ngăn chặn trận chiến sự cấp bách này.

    Tập này, Phan Nghiên Nghiên sắm vai Tiêu Thanh Nhiễm vẫn hồng nhan tri kỷ ôn nhu bồi Bắc Hưng đế chơi cờ nhưng trong tay áo lại ẩn giấu một thanh đoản kiếm, chờ đợi cơ hội Hưng vũ đế thả lỏng sẽ lập tức cho hắn một kích trí mạng.

    “Đêm nay làm sao vậy? Tâm tình thực lưỡng lự, xem xem… lại đi nhầm rồi, đang nghĩ gì mà hoảng hốt như vậy?” Giang Diệc Thần sắm vai Hưng vũ đế, thái độ trở nên thực kỳ quái, không còn thân cận như đoạn thời gian trước, ngược lại lại ẩn dấu dò xét cùng xa cách.

    Tiêu Thanh Nhiễm cảm thấy rối rắm, thế nhưng vẻ mặt lại không lộ ra chút nào, lắc đầu: “Không có gì, chỉ là đêm nay có chút thất thần thôi.”

    “Bệ hạ thực sự không thể không đánh Nam Tuyên sao? Bất thình lình như vậy quả thực làm ta phản ứng không kịp… trước đó ta còn nghĩ bệ hạ tính toán hòa giải với Nam Tuyên.” Nàng ngừng một chút, châm trà cho Hưng vũ đế, thực tri kỷ hỏi.

    Hưng vũ đế thâm sâu nhìn nàng: “Ngươi hẳn biết rõ, nhất thống thiên hạ là tâm nguyện cả đời của trẫm. Nam Tuyên, Đông An, Tây Lăng, sớm muộn gì… cũng phải nằm trong tay trẫm.”

    “Kia phụ thân ta?” Biểu hiện của Tiêu Thanh Nhiễm thực giống một nữ tử đang quan tâm tới phụ thân.

    Hưng vũ đế thâm sâu khó dò nói: “Không thể tưởng được, phụ thân ngươi muốn giết ngươi như vậy mà ngươi vẫn luôn nhớ thương hắn?”

    “Phụ thân chung quy vẫn là phụ thân, bệ hạ đột nhiên bắt giữ hắn cùng trưởng công chúa quả thực làm ta bị dọa một phen.” Biểu hiện của Tiêu Thanh Nhiễm có thể nói là không hề có sơ hở, thế nhưng khán giả vẫn nhìn ra được nàng đang diễn kịch.

    Hưng vũ đế cười khẽ một tiếng: “Nga, ngươi mà cũng bị dọa à?”

    “Ta chung quy cũng chỉ là một tiểu nữ tử khuê các mà thôi.” Nàng thực am hiểu thời điểm nào nên tỏ ra yếu thế.

    Hưng vũ đế lập tức đáp ứng: “Ngươi yên tâm, trẫm luôn luôn nhất ngôn cửu đỉnh, nếu đã đáp ứng chừa một đường sống cho phụ thân ngươi thì nhất định sẽ không để hắn chết.”

    Hai người trò chuyện một hồi, màn dò xét rối rắm này cả hai diễn viên đều diễn nhập tâm, rất tuyệt vời.

    Phan Nghiên Nghiên sắm vai Tiêu Thanh Nhiễm chờ đợi hồi lâu, rốt cuộc chờ tới lúc Hưng vũ đế nhắm mắt nghĩ ngơi, nàng liền quyết tâm rút đoản kiếm trong tay áo, không chút do dự đâm về phía lồng ngực Hưng vũ đế.

    Chính là, đoản kiếm còn chưa đâm tới…

    Giây tiếp theo, Hưng vũ đế đột nhiên rút kiếm đặt lên cổ Tiêu thanh Nghiễm.

    Bàn tay đang nắm đoản kiếm của Tiêu Thanh Nhiễm lập tức buông lỏng.

    Giang Diệc Thần diễn xuất rất tốt, Hưng vũ đế do anh sắm vai ngay khoảnh khắc mở mắt, ánh mắt phẫn nộ tràn đầy huyết quang, bất quá thân là đế vương cuối cùng hắn cũng vững vàng đè nén được cơn giận, lưỡi kiếm đặt trên cổ nữ nhân mình yêu thương nhất, giọng điệu âm trầm nói: “Xương Bình trưởng công chúa Đại Tuyên, Cơ Khuynh Hàn, trẫm từ sớm đã nghe tới uy danh công chúa, hôm nay được gặp tận mặt, quả thực vô cùng vinh hạnh.”

    Giờ phút này, khán giả lập tức hiểu ra, lúc bọn họ biết Tiêu Thanh Nhiễm là Xương Bình trưởng công chúa thì vị đế vương anh tài này cũng đoán được thân phận thực sự của nàng, cũng chính vì thế thái độ của hắn mới biến đổi đột ngột như vậy.

    Màn này quả thực đỏi hỏi kỹ năng diễn xuất cực cao.

    Phan Nghiên Nghiên diễn rất tốt, so với tưởng tượng của Sở Tự còn tốt hơn.

    Chỉ thấy khoảnh khắc cổ bị gác trường kiếm, nhóm thị vệ thiếp thân của Hưng vũ đế cũng vọt ra trong nháy mắt, nàng lập tức buông đoản kiếm, tùy ý để lưỡi kiếm kề sát bên cổ, mặt không biết sắc, chính là khí thế trên người lại biến đổi.

    Giờ phút này nàng không còn là nàng thứ nữ bán quốc cầu vinh dung tục phong tao đến cực điểm của Tiêu Bách, cũng không phải hồng nhan tri kỷ kiến thức uyên thâm vừa thấu hiểu lòng người lại khiêm tốn giấu tài mà Hưng vũ đế yêu thích chỉ định làm hoàng hậu nữa.

    Ung dung hoa quý, tao nhã thánh khiết, nàng chính là nhiếp chính trưởng công chúa cao cao tại thượng của Nam Tuyên.

    Từ một nữ tử bình dân biến hóa thành trưởng công chúa, Phan Nghiên Nghiên quả thực diễn rất tốt.

    Chẳng sợ đã bại lộ thân phận ở quân doanh địch, chẳng sợ lưỡi kiếm đang gác trên cổ, nàng không hề có chút e dè sợ hãi, từ đầu đến cuối vẫn thực bình tĩnh, lạnh lùng, quyết không để Đại Tuyên mất mặt.

    Giọng điệu của nàng cũng thực bình tĩnh, bình tĩnh đến mức không giống như con người bình thường: “Nếu ta không phải công chúa Đại Tuyên, ta sẽ thực nguyện ý giúp đỡ một vị minh chủ như bệ hạ thống nhất thiên hạ, thực hiện khát vọng của mình. Chính là đáng tiếc, ta là trưởng công chúa Đại Tuyên, là nữ nhân Cơ gia, là cô cô ruột Tuyên đế, từ ngày trở thành nhiếp chính trưởng công chúa, số mệnh của ta chính là bảo hộ hoàng thất Đại Tuyên, bảo hộ giang sơn xã tắc Đại Tuyên.”

    “…ta sớm đã hiến dân cuộc đời mình cho non sông xã tắc Đại Tuyên.”

    “Quốc còn người còn, quốc phá… nhân vong.”

    “Bệ hạ có thể giết ta, nhưng ta sớm đã liên lạc với Bộ Thự Đông An, không bao lâu nữa Đại Tuyên sẽ cùng Đông An liên thủ tấn công Bắc Hưng, Đại Tuyên chúng ta không thể diệt vong.”

    Phan Nghiên Nghiên diễn quá tốt, so với tưởng tượng của Sở Tự khi viết ra kịch bản còn xuất sắc hơn.

    Sở Tự xem xong tập này quả thực có cảm giác nhiệt huyết sôi trào, đang định mua view cho Phan Nghiên Nghiên nhưng vừa lên mạng lại phát hiện không cần thiết, khắp các trang mạng đều đang thảo luận chủ đề này, căn bản không cần cậu bỏ tiền mua view làm gì.

    Những chủ đề đại loại như #diễn xuất xuất sắc của Phan Nghiên Nghiên#, #Phan Nghiên Nghiên trưởng công chúa# đều nằm trên top tin tức.

    Lần này không còn ai có suy nghĩ Phan Nghiên Nghiên là bình hoa nữa.

    Ngay cả Sở Tự lên mạng tìm tin tức liên quan tới Phan Nghiên Nghiên, những tin nổi bật nhất đều là ‘hình tượng Xương Bình trưởng công chúa đi sâu vào lòng người’.

    Thoáng chốc, cư dân mạng đều đổi xưng hô với Phan Nghiên Nghiên thành trưởng công chúa.

    Hoàn Chương 68.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [69]

    *****

    Nội dung kế tiếp chính là kế hoạch được chuẩn bị từ sớm của công chúa, Bắc Hưng nội loạn cùng Đông An liên hợp Nam Tuyên đột ngột gây khó dễ Bắc Hưng, yêu cầu Bắc Hưng đế thả Xương Bình trưởng công chúa ra. Lo nghĩ tới thế cục hiện giờ, Bắc Hưng đế đồng ý thả Xương Bình trưởng công chúa cùng những người liên quan về cảnh nội Nam Tuyên.

    Suốt sáu bảy tập sau đó, nam nữ chính chưa từng gặp mặt, toàn bộ là chiến tranh cùng chính trị.

    Trải qua một trận chinh phạt Bắc Hưng, ấu đế Nam Tuyên vốn không quá thông minh đột nhiên trưởng thành, đánh tan mối hiềm nghi với trưởng công chúa, lúc nàng quay về, Tuyên ấu đế còn tự mình ra thành đón nàng.

    Sau khi trở về triều, Xương Bình lập tức xử lý nhóm đại thần cùng đại tướng trước kia dụ dỗ ấu đế diệt trừ mình.

    Chiến tranh giữa Bắc Hưng cùng Nam Tuyên cũng bắt đầu bùng nổ.

    Hưng vũ đế dã tâm bừng bừng một lòng muốn thống nhất thiên hạ, mà Xương Bình thì lại dốc hết toàn lực bảo hộ cơ nghiệp Nam Tuyên.

    Ván cờ này, kỳ phùng địch thủ…

    Chiến sự kéo dài suốt mấy năm, Bắc Hưng không có nào đánh chiếm Nam Tuyên, những thành trì bị mất trước kia cũng dần dần bị Nam Tuyên thảo phạt cướp lại. Hưng vũ đế rốt cuộc cũng ý thức được có vị đại tướng quân cùng trưởng công chúa tài năng kia thủ trụ thì mình không có cách nào tiêu diệt Nam Tuyên, lúc trong tay mình chỉ còn lại vài thành trấn Nam Tuyên, Hưng vũ đế đã chủ động hướng Nam Tuyên nghị hòa, đồng thời yêu cầu Nam Tuyên cử Xương Bình trưởng công chúa tới Bắc Hưng hòa thân, ký kết hiệp ước hòa bình giữa hai nước. Hưng vũ đế thậm chí còn tự nguyện ký một phần hiệp ước hòa bình kéo dài tới sáu mươi năm….

    Mục đích của Hưng vũ đế không chỉ vì nữ nhân, nếu Xương Bình không đáp ứng hòa thân thì quan hệ giữa trưởng công chúa cùng Tuyên ấu đế sẽ bị chia rẽ. Lớn lên trong hoàng thất, hơn nữa còn là người giành được chiến thắng, Hưng vũ đế biết rất rõ khoảng cách giửa Tuyên ấu đế cùng trưởng công chúa, hai người trước kia từng có một lần xung đột, bởi vì Nam Tuyên đang trong tình thế nguy cấp mới tạm thời hòa giải mà thôi. Ngay lúc này Hưng vũ đế đưa ra một lời hòa giải tràn đầy thành ý như vậy là muốn tiểu hoàng đế ngu ngốc của Nam Tuyên bị mê muội mà bức bách Xương Bình hòa thân, nếu Xương Bình không đồng ý thì Nam Tuyên sẽ xảy ra nội loạn.

    Thế nhưng ngoài ý muốn chính là—- công chúa đáp ứng lời hòa thân.

    Nội dung bộ phim tiến triển tới đây, thân phận trưởng công chúa của Tiêu Thanh Nhiễm cũng được công bố nên không ít tình tiết trong ‘Phong Hoa Ký’ khá tương tự với ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’.

    Hồi ức thời thơ ấu của Tiêu Thanh Nhiễm cũng giống như nữ chính Phồn Tinh, lúc vừa chào đời đã được Khâm Thiên Giám tiên đoán ‘công chúa mệnh cách phượng tường cửu thiên, cao quý vô cùng, tương lai chính là đại cứu tinh của Nam Tuyên’, mà cũng chính vì thế, khi Bắc Hưng đế đưa ra yêu cầu hòa thân, Xương Bình không thể không đồng ý.

    Thế nhưng phương thức quay chụp của hai bên lại hoàn toàn bất đồng, Tưởng Linh Chi yêu thích mary sue nên nàng công chúa Phồn Tinh vốn đã được phụ hoàng sủng tới tận trời, hiện giờ lại thêm vận mệnh cứu tinh Nam Tuyên thì lại càng được sủng tới không còn đạo lý. Phảng phất cứ như hết thảy là vận mệnh an bài, nữ chính không cần quan tâm lo lắng gì cả, mà những thế lực đen tối muốn hãm hại nàng thì phải tuân theo quy luật tà không thể thắng chính, không có cách nào trấn áp được nàng trưởng công chúa này cả.

    Mà thiết lập bên Sở Tự lại khác biệt hoàn toàn—- Tuyên hoàng đế chẳng những không tin tưởng lời tiên đoán kia mà còn không kính trọng, thậm chí không quá sủng ái. Thế nhưng Xương Bình từ nhỏ đã là một nữ tử mưu trí, giống như Tiêu Thanh Nhiễm đã nói với Bắc Hưng đế: ‘từ nhỏ đến lớn khi muốn thứ gì đó, không có ai chủ động cho nàng cả, nàng phải tự mình tranh đoạt mới có được’.

    Nàng thận trọng thiết lập ra mẫu hình nữ nhi mà Tuyên hoàng đế yêu thích nhất, không chỉ làm mình cùng mẫu thân được sủng ái, ngay cả bên hoàng hậu cũng không phải là cái gai trong mắt như Phồn Tinh, nàng biểu hiện thực ngoan ngoãn nghe lời, ngay cả hoàng hậu cũng đặc biệt sủng ái Xương Bình.

    Xương Bình ngay từ nhỏ đã rất nhạy cảm, hoàn toàn bất đồng với Phồn Tinh được nuông chiều sủng ái của Tưởng Linh Chi, từ nhỏ Xương Bình đã có dã tâm, nàng quyết định đứng về phía Tam ca, hỗ trợ tiêu diệt những người ca ca ngu ngốc vô dụng cùng những kẻ đối xử không tốt với mình. Sau này khi Tam ca trở thành hoàng đế thì bắt đầu kiêng kị, thậm chí muốn diệt trừ nàng, bất quá bởi vì sức khỏe không tốt nên bất đắc dĩ phải để vị muội muội tâm cơ thâm trầm này trở thành trưởng công chúa, nắm quyền nhiếp chính.

    Mà cái nhìn của Tưởng Linh Chi cùng Sở tự về vị hôn phu ngoại tình với chất nữ của Xương Bình cũng khác biệt. Phồn Tinh không ngừng chất vấn vị hôn phu kia, mình đối xử với hắn tốt như vậy, vì sao hắn lại làm ra chuyện tội lỗi này, hoàn toàn là hình tượng thánh mẫu bị hãm hại, mà tên hôn phu cặn bã kia cũng thực ân hận, không ngừng xin lỗi nàng… Còn bên Sở Tự, vị hôn phu này từ đầu đến cuối vẫn giữ quan niệm nguyện trung thành với hoàng đế, vì hoàng đế mà ngăn cản công chúa không hề có gì sai trái. Mà Xương Bình thân là một nữ chính trị gia, nàng căn bản không có ý tính toán vị hôn phu phản bội này, đạo bất đồng bất tương vi mưu.

    Thái độ đối với triều thần cũng vậy, trong kịch bản của Tưởng Linh Chi, những kẻ đối đầu với nữ chính đều bị xếp vào hàng ngũ nhân vật phản diện, cuối cùng không phải chết thực thê thảm thì cũng tỉnh ngộ ra, ôm đùi nữ chính khóc lóc nói mình sai rồi.

    Bên Sở Tự thì những người nên ghét nữ chính thì cuối cùng vẫn chán ghét nàng, chỉ là nàng đã xoay chuyển được tình thế thảm bại của Nam Tuyên nên có thêm chút kính trọng, nhưng trong thâm tâm thì hoàng đế vẫn là người duy nhất mà bọn họ nguyện ý trung thành… Mà trưởng công chúa do Phan Nghiên Nghiên sắm vai cũng không nói quá nhiều, làm một nữ chính trị gia, nàng thừa thông minh để hiểu được đám thần tử này nguyện trung thành với Đại Tuyên, chính là lập trường chính trị bất đồng với nàng mà thôi, bọn họ không chủ động đối phó nàng thì nàng sẽ không để tâm tới bọn họ.

    Sở Tự không hề sao chép bất kì tình tiết nào của Tưởng Linh Chi, thế nhưng kịch bản ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ dài hơn tám mươi tập của bà ta lại có một chỗ sao chép từ kịch bản Sở Tự. Nam Tuyên có một vị đại tướng có quan hệ khá tốt với công chúa, có thể nói là bạn tri giao, hắn cũng không đồng ý với cái nhìn chính trị của tiểu hoàng đế, lại còn có chút ái mộ công chúa.. Sau này vị đại tướng này có ý đồ mưu phản, bị công chúa phát hiện.

    Trong kịch bản của Sở tự, sau khi có được chứng cớ mưu phản của vị đại tướng này, Xương Bình giả vờ không hay biết gì cả thiết yến ở phủ chiêu đãi vị đại tướng này, đồng thời cũng ra tay giết chết hắn ngay trong yến tiệc.

    Nghĩ tới mối thâm giao của hai người trước kia, nàng vì hắn chảy xuống một giọt lệ, sau đó nhắm mắt lại, thực mạnh mẽ nói: “Kẻ phản quốc, giết!”

    Đây chính là tình tiết mà Tưởng Linh Chi chán ghét nhất trong kịch bản của Sở Tự.

    Bà cho rằng hành vi hại chết người đàn ông yêu thích mình là một điều không thể tha thứ. Bất quá năng lực sáng tác của bà cũng cạn kiệt, không nghĩ ra tình tiết nào mới lạ, vì thế liền cải biên lại tình tiết này…

    Trong ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’, trưởng công chúa cũng phát hiện đại tướng làm phản, thế nhưng nghĩ tới tình xưa nghĩa cũ, nàng không lập tức triệt hắn diệt trừ hậu họa mà có ý khuyên giải nên tổ chức yến tiệc, nào ngờ ngay lúc này tiểu hoàng đế lại đột nhiên phái người đánh chết đại tướng, nữ chính điên cuồng khóc lóc kêu gào ‘đừng.. đừng mà’. Trước khi chết vị đại tướng kia trừng to mắt nhìn công chúa, nói ra lời thoại giống hệt như ‘Phong Hoa Ký’ của Sở tự: “Trưởng công chúa điện hạ, ngươi cư nhiên hại ta…”

    Phồn Tinh không chịu tha thứ cho tiểu hoàng đế, hai người bắt đầu nảy sinh hiềm khích.

    Sở Tự xem mà bất mãn không thôi.

    ‘Nữ nhân rốt cuộc vẫn là nữ nhân, Xương Bình trưởng công chúa không chỉ là nữ chính trị gia, nàng còn là một nữ nhân.’ Tưởng Linh Chi lại không hề nhận ra sai lầm, ngược lại còn lên tiếng giải thích cho nữ chính của mình đồng thời sỉa sói Sở Tự: ‘Mặc khác, nữ chính mang tư tưởng nam nhân của ai đó không hề giống nữ nhân, thực chẳng ra gì cả, không biết có phải tâm lý biến thái hay không mà lại thích kiểu người tệ hại tam quan bất chính hèn hạ như vậy….’

    Thậm chí còn tiếp tục tố cáo Sở Tự sao chép: ‘Bộ phim kia đã sao chép từ kịch bản của tôi, chính là nữ chính bị cải biên thực tệ hại, mọi người có thể đối chiếu, rất nhiều tình tiết giống với ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’.

    Bất quá lần này, Sở Tự còn chưa phản ứng, dân mạng đã xông tới trước xỉ vả Tưởng Linh Chi thậm tệ, mắng bà ta đừng có dùng lòng dạ hẹp hòi của kẻ ngoại tình mà phỏng đoán tư tưởng của nữ chính trị gia.

    Thế nhưng da mặt của Tưởng Linh Chi đúng là dày không tưởng, trực tiếp khóa chức năng bình luận weibo, thấy ‘Phong Hoa Ký’ ngày càng bạo, bà ta lại tiếp tục lải nhải trên weibo, nói Sở Tự sao chép, còn post lên những đoạn tình tiết cùng lời thoại tương tự.

    Phòng làm việc của Sở Tự quả thực không thể chấp nhận những lời cáo buộc tệ hại này, đang định kiện Tưởng Linh Chi tội phỉ báng thì… biên kịch Uông đã đi trước một bước, kiện Tưởng Linh Chi tội xâm phạm bản quyền…

    Hóa ra, hai bên đều dùng đại cương mở đầu của biên kịch Uông, thế nhưng ‘Phong Hoa Ký’ của Sở Tự có ghi rõ tên hai người trong phần biên kịch, tên biên kịch Uông ở trên, tên Sở tự ở dưới. Thế nhưng ‘Phồn Tinh Truyền Kỳ’ thì chỉ chói lọi mỗi cái tên Tưởng Linh Chi.

    Nếu chỉ vậy thì cũng chẳng có gì.

    Biên kịch Uông cũng đã trao quyền sử dụng để về hưu, ai dùng cũng không sao.

    Nhưng cố tình Tưởng Linh Chi không chỉ biên kịch thành một bộ ngôn tình mary sue tệ hại mà còn tố Sở Tự sao chép kịch bản của mình để cọ nhiệt độ ‘Phong Hoa Ký’… Lần này, biên kịch Uông rốt cuộc không thể nhịn nỗi nữa, bà cảm thấy quyền nguyên tác của mình hoàn toàn không được tôn trọng, đại cương mình đặt ra cứ như đã trở thành tác phẩm cá nhân của Tưởng Linh Chi, liền phẫn nộ kiện Tưởng Linh Chi lên tòa án.

    Sự kiện này một lần nữa nháo loạn trên mạng.

    Tất cả mọi người đều ủng hộ biên kịch Tưởng, lần này thanh danh của Tưởng Linh Chi hoàn toàn hỏng bét.

    *****

    Xương Bình trưởng công chúa biết rõ, tuy hiện giờ ấu đế tỏ ra thực hòa nhã nhưng chỉ cần nàng còn ở Nam Tuyên thì sớm muộn gì cũng có lúc nảy sinh nghi kị, một lần nửa xảy ra nội chiến. Nàng phải rời khỏi Nam Tuyên, tiểu hoàng đế mới thực sự tin tưởng nàng, chịu lắng nghe những lời khuyên nhủ của nàng, trọng dụng những hiền tài mà nàng tiến cử, chính vì vậy, nàng đáp ứng tới Bắc Hưng hòa thân.

    Trước khi đi, nàng nhất nhất nói ra cái nhìn về cục diện chính trị của Nam Tuyên hiện giờ với tiểu hoàng đế, sau đó nói: “Từ nay về sau ta không còn là công chúa Đại Tuyên nữa mà là hoàng hậu Bắc Hưng. Rời khỏi Đại Tuyên, những lời ta nói bệ hạ không cần phải tiếp thu, bệ hạ cùng mọi người không cần liên lạc với ta nữa.”

    “Làm nữ nhi Cơ gia, ta sẽ tận lực để hai nước hòa bình, đây là điều cuối cùng ta có thể làm cho Đại Tuyên, bệ hạ bảo trọng.”

    Hốc mắt Tuyên ấu đế đỏ ửng, lập tức trưởng thành, thực lòng gọi trưởng công chúa một tiếng: “Cô cô, chất nhi ghi nhớ những lời cô cô dạy bảo.”

    Đình chiến vi sính, công chúa xuất giá.

    Từ đó về sau trên đời không còn trưởng công chúa Đại Tuyên nữa, chỉ có hoàng hậu Bắc Hưng.

    Xương Bình trưởng công chúa là một nữ tử cực kỳ thông minh, cho dù trước đó nàng cùng Hưng vũ đế từng có hiềm khích, từng xung đột, hiện giờ lại phải gả qua Đại Hưng nhưng nàng không hề có chút bối rối, ngược lại vẫn luôn giữ tâm tình ung dung bình tĩnh, nàng biết rõ Hưng vũ đế có nghi kỵ với mình nhưng vẫn bình thản kết thành phu thê với đối phương. Hiện giờ nàng không còn muốn hại Hưng vũ đế, cũng không muốn quấy nhiễu tư tưởng, đảo loạn cục diện chính trị Bắc Hưng nữa, nàng biết rõ với độ thông minh của Hưng vũ đế, vì thế nàng an an ổn ổn làm hoàng hậu Bắc Hưng, tựa hồ nàng đã quên hết tất cả quá khứ, chỉ còn là một nàng công chúa hòa thân bình thường.

    Ở Nam Tuyên nàng là trưởng công chúa đủ tư cách nhiếp chính, mà ở Bắc Hưng thì nàng chính là một hoàng hậu xứng đáng.

    Nàng đã vì dân chúng cống hiến không ít, nhận được sự thừa nhận của bọn họ.

    Hưng vũ đế đồng dạng cũng thông minh tuyệt đỉnh, hắn không chấp nhất yêu hận ngày xưa, làm một chính trị gia hắn thừa trí tuệ để lý giải lập trường cùng hành vi ám sát của nàng.

    Hai phu thê thống nhất xem như chuyện đó chưa từng phát sinh, ngày ngày tương kính như tân, chơi cờ tản bộ ân ái không thôi, cũng không hề nhắc lại chuyện cũ.

    Lúc Xương Bình làm Tiêu Thanh Nhiễm, câu nói ‘chỉ có ngươi có thể làm hoàng hậu của trẫm’ của Hưng vũ đế chính là lời bày tỏ duy nhất của bọn họ.

    Hưng vũ đế không phải người ngu si cứ ôm khư khư quy luật nữ nhân không được tham gia chính sự, ngược lại hắn rất thưởng thức cái nhìn của công chúa, khi gặp phải những vấn đề nan giải, hắn cũng hỏi ý kiến của nàng. Xương Bình cũng không có ác ý, nàng đứng trên lập trường của Hưng vũ đế nói ra những điểm thiếu hụt trong kế hoạch của Hưng vũ đế, sau khi suy nghĩ còn có thể giúp đối phương cải thiện lại. Hưng vũ đế có chính kiến của mình, nhìn ra được suy nghĩ của công chúa, có khi hắn sẽ tiếp thu, có khi sẽ không… Hai phu thê sóng bước bên nhau, đầu tiên là bình định nội loạn Bắc Hưng, sau đó đại sát tứ phương, tất cả các quốc gia cùng thành gì tiếp giáp biên cảnh Bắc Hưng đều bị triệt hạ… Bất quá đối với các vấn đề liên quan tới Nam Tuyên, công chúa tuyệt đối sẽ không chịu thỏa hiệp…

    Đối với việc giáo dục nhi tử, nàng không hề đứng trên lập trường công chúa Nam Tuyên mà hướng tư tưởng đứa nhỏ về phía Nam Tuyên, ngược lại nàng luôn dạy thái tử phải đặt Bắc Hưng làm đầu.

    Cũng vì thế mà vị hoàng hậu dị quốc này dần dần nhận được sự thừa nhận của quần thần Bắc Hưng.

    Hưng vũ đế sát phạt quyết đoán khó tránh có những lúc xúc động phẫn nộ, hoàng hậu Văn Minh thì bình tĩnh thấu hiểu, mỗi khi Hưng vũ đế tức giận nàng liền nắm lấy tay hắn, Hưng vũ đế cúi đầu liếc nhìn một cái liền hiểu được ý của nàng, lập tức tỉnh táo thu liễm lửa giận… Làm hiền hậu, nàng đã bảo hộ không ít đại thần Bắc Hưng can đảm đứng ra đề xuất ý kiến, đây cũng là một điểm nhấn đáng yêu trong khoảng thời gian đế hậu ở chung.

    Cũng giống như lời Hưng vũ đế đã nói, Xương Bình công chúa chính là hoàng hậu thích hợp nhất của hắn.

    Đối với cặp phu thê tâm mắt còn nhiều hơn cả tổ ong vò vẽ này, cho dù không hề nói ra nhưng bọn họ vẫn có thể đoán được suy nghĩ cùng dự tính trong lòng đối phương. Hoàng đế biết rõ bảo hộ Nam Tuyên chính là tín ngưỡng của công chúa, mà công chúa cũng hiểu dã tâm thống nhất thiên hạ của hoàng đế chưa bao giờ biến mất, hiện giờ hắn không phải không thể đánh hạ Nam Tuyên mà là không nghĩ tới. Với thực lực của Bắc Hưng, công chúa có thể đoán được việc Bắc Hưng thống nhất thiên hạ chỉ là việc sớm muộn, việc duy nhất nàng có thể làm là cố gắng không để Nam Tuyên bị vong quốc trong khoảng thời gian mình còn sinh thời, đồng thời cũng để Nam Tuyên có cơ hội tu sinh dưỡng tức, đời sau thế nào thì chỉ có thể trông vào tạo hóa của ấu đế… Bởi vì linh hồn cùng quan điểm chính trị tương thông nên hai phu thê cực kỳ ăn ý, quan điểm cùng tín ngưỡng của họ vừa đối lập lại vừa tương đồng, cùng ân ái nắm tay nhau đại sát tứ phương.

    Tới phần kết ‘Phong Hoa Ký’, Xương Bình được cả triều thần Bắc Hưng thừa nhận, nàng hoàn toàn dung nhập vào hoàng thất Bắc Hưng, trở thành hoàng hậu chân chính, phu thê song hắc bình định nội loạn Bắc Hưng, sau đó cùng sánh vai mở rộng bờ cõi Bắc Hưng.

    Quả thực làm khán giả xem không đã ghiền: ‘Hu hu hu xem chưa đã, dài thêm nữa đi mà, chúng ta còn muốn xem vợ chồng song hắc tiếp tục đại sát tứ phương a.’

    ‘Cầu quay thêm ba mươi tập, quay thêm phần hai, tiếp tục sự nghiệp mở rộng bản đồ Bắc Hưng của bọn họ a.’

    ‘Muốn xem đứa nhỏ của vợ chồng song hắc lớn lên, nó nhất định cũng kế thừa được sự phúc hắc của phụ mẫu mình.’

    Sở Tự thực không ngờ dàn diễn viên có thể diễn xuất sắc như vậy, sự thực thì nội dung kịch bản của cậu có khá nhiều bug, thế nhưng đã bị diễn xuất của bọn họ che lấp đi. Ngày ‘Phong Hoa Ký’ kết thúc, Sở Tự thực cảm khái đăng một dòng status đầy phong cách Phong Hoa Ký lên weibo: ‘Trưởng công chúa Phan Nghiên Nghiên phong hoa tuyệt đại.’

    Vốn cậu chỉ nhất thời hứng khởi mà thôi, cũng không nghĩ Phan Nghiên Nghiên sẽ rep lại.

    ‘Cám ơn phụ hoàng khen ngợi, bất quá không có phụ hoàng thì cũng không có nhi thần hôm nay.’ Không ngờ Phan Nghiên Nghiên lại nhanh chóng rep lại, hơn nữa còn gọi cậu là phụ hoàng.

    Từ đó về sau Sở Tự ù ù cạc cạc có thêm nickname ‘phụ hoàng’, mà số fan ‘Phong Hoa Ký’ cùng fan Phan Nghiên Nghiên cũng học theo gọi cậu như vậy.

    Sau thành công vang dội từ ‘Phong Hoa Ký’, Trầm Triệt, Tô Khuyết cũng phát bạo, hơn nữa bộ phim ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ của Đinh Thành Bân cũng được trình chiếu, quả thực làm khán giả kinh động một phen, đồng thời cũng hiểu được vì sao Sở Tự lại ký kết với một diễn viên vô danh như vậy.

    Từ đó không còn ai hoài nghi năng lực đại diện của Sở Tự nữa, dưới weibo đều là những lời bình như: ‘Cầu phụ hoàng tiếp tục ký kết thêm nhiều nghệ nhân tài năng như vậy, Sở ba ba quả thực là máy tạo ngôi sao.’

    ‘Cầu phụ hoàng ký kết xxxx nhà tôi.’

    ‘Cầu ra tiếp phần hai ‘Phong Hoa Ký’, cầu giữ nguyên dàn diễn viên.’

    Đủ những lời khen ngợi khích lệ, trong khoảng thời gian ngắn độ nổi tiếng của Sở Tự còn vượt trội hơn rất nhiều ngôi sao.

    Mà Sở Tự cũng trở thành người đại diện kim bài trong lòng vô số khán giả An Sâm đế quốc.

    Hoàn Chương 69.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân