Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 76-81

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [76]

    [Cáo]… ừ thì cũng nhiều người góp ý đổi xưng hô thân mật hơn.. nhân cơ hội 2 bạn trẻ về nhà gặp cha mẹ… t đổi xưng hô luôn… nếu nhức răng quá thì mn nói vs t nha hehe

    *****

    Một đường trêu chọc lẫn nhau, vừa mới bước vào cửa nhà, hai người đã khẩn cấp ôm hôn nồng nhiệt, đồng thời đưa tay cởi bỏ quần áo đối phương. Viên Tiệp thở hổn hển gặm cắn vành tai Sở Tự: “Muốn làm không?”

    “Ừm.” Sở Tự gật nhẹ đầu.

    Ngày mai phải gặp cha mẹ, Sở Tự vốn định thanh tâm quả dục một đêm, nào ngờ hai người ôm ấp một chút liền kích động, hiện giờ thì hưng trí tới phấn khởi rồi.

    Nằm dưới thân Viên Tiệp, Sở Tự thả lỏng thân mình ngắm nhìn đối phương đang hoạt động trên người mình, đột nhiên cảm thấy cảm giác này thực tuyệt vời.

    Cậu chưa từng yêu người nào đến vậy.

    Sở Tự vươn tay vuốt ve gò má mướt mồ hôi của Viên Tiệp, sau đó hôn lên, chuyển hóa tư thế bị động thành chủ động.

    Gần nhất vì chỉ số thân mật tăng lên nên bọn họ đã cùng tìm ra rất nhiều tư thế mới.

    Hai người đứng làm một hồi, lại lăn lên giường làm một hồi, cuối cùng Viên Tiệp lại ôm cậu đi tới bàn làm một hồi nữa..

    Đợi đến khi sức cùng lực kiệt, Viên Tiệp mới ôm Sở Tự đặt vào bồn tắm, vừa giúp cậu tẩy rửa vừa hôn nhẹ lên trán cậu, thực ôn nhu hỏi: “Mệt không?”

    “Không quá mệt, người mệt hơn phải là anh đi.” Sở Tự nhìn Viên Tiệp, đột nhiên nảy ra tâm tư vui đùa.

    Nhìn biểu tình Sở Tự, Viên Tiệp liền biết người này muốn làm chuyện xấu, lập tức nhíu mày chăm chú lắng nghe.

    Quả nhiên Sở Tự từ trong nước đứng dậy, sau đó ôm anh, áp bên tai, liếm nhẹ vành tai một cái rồi nhẹ giọng nói: “Anh chưa nghe câu nói này à, chỉ có trâu mệt chết thôi, không có chuyện đất ruộng bị phá hư a.”

    Sở Tự hoàn toàn không phát giác hành vi ngu ngốc của mình, cứ luôn nói ra những câu nói chọc ghẹo làm người ta muốn đè cậu xuống hành hạ một phen.

    Nếu không phải tính tình Viên Tiệp tốt, chỉ sợ Sở Tự sớm đã không thể leo xuống giường.

    Thế nhưng cũng chính vì tính tình Viên Tiệp tốt mà Sở Tự cứ thích khi dễ anh.

    “Em quả thực rất thích dụ dỗ anh nhỉ?” Viên Tiệp có chút bất đắc dĩ nhìn Sở Tự, thở dài.

    Sở Tự trực tiếp sờ xuống nửa người dưới của anh: “Không phải anh cũng rất thích em như vậy à?”

    Ồ, lại có phản ứng rồi.

    “Nói cũng đúng.” Viên Tiệp thở dài, ôm lấy thắt lưng Sở Tự rồi thô bạo hôn lên môi cậu, hai người lại ở trong nước làm một hồi.

    Trước khi ở cùng một chỗ với Viên Tiệp, Sở Tự chưa từng làm thụ, hiện giờ… cậu cảm thấy, ừm, cảm giác làm thụ cũng không tệ lắm.

    Cậu thực thích.

    Thế nên cậu nhất định phải làm một con yêu tinh quyến rũ, để Viên Tiệp không thể nào rời khỏi cậu.

    Bởi vì trận kịch chiến đêm qua đã tiêu phí hết toàn bộ tinh lực, Sở Tự cùng Viên Tiệp đã có một giấc ngủ thực ngon, không hề mộng mị, chất lượng ngủ cao chót vót.

    Sở Tự nằm nướng tới tận mười hai giờ trưa mời dậy.

    Chuyện đầu tiên sau khi rời giường là mở weibo, xem tình hình biến động thế nào.

    Quả nhiên những tuyên ngôn mạnh miệng ở lễ trao giải hôm qua đã đưa tới không ít lời mắng chửi của antifan cùng fan của Đàm Thành: ‘Trò hề gì đây? Dẫn dắt được một Đàm Thành đã mất mười mấy năm rồi, gì mà có thể mang được một thì có thể mang ra người thứ hai thứ ba chứ? Sở Tự đúng là mạnh miệng, nói mà không suy nghĩ gì cả.’

    ‘Ai có thể vượt qua Thành ảnh đế nhà tôi vậy? Dưới tay Sở Tự có người tài năng như vậy à? Trầm Triệt? Tô Khuyết? Ai đủ bản lĩnh trở thành ảnh đế chứ…. diễn xuất của Đinh Thành Bân quả thực không tệ, thế nhưng bộ dáng quá xấu, vừa nhìn đã biết không thể vượt qua Thành Thành nhà tôi, còn dám nói có người thứ hai thứ ba?’

    ‘Ai cấp dũng khí cho Sở Tự vậy? Là bộ phim mary sue ‘Phong Hoa Ký’ à? Nhưng đó chỉ là phim truyền hình thôi, đám nghệ nhân của anh ta chỉ luẩn quẩn trên TV mà thôi, làm ảnh đế nổi à? Chết cười!’

    ‘Tiểu nhân đắc chí, chỉ mới giật được giải biên kịch xuất sắc đã phát ngôn bừa bãi, lên mặt cho ai xem vậy?’

    Bình luận của fan Đàm Thành cùng antifan Sở Tự tung ra toàn là những lời lẽ khó nghe. Hết thảy đều nắm trong dự kiến của Sở Tự, bất quá ngoài ý muốn chính là cậu cũng hút thêm một số fan lớn từ nhóm nghệ nhân của mình: ‘Đàm Thành mới là tiểu nhân đắc chí, Sở Tự nói chuyện quả thực có chút cuồng ngôn, thế nhưng chỉ vì bị Đàm Thành chọc tức mới vậy… Đàm Thành chính là kẻ bỉ ổi, vừa nổi tiếng đã vứt bỏ người đại diện gắn bó với mình suốt mười mấy năm, lại còn là lúc người ta khó khăn nhất, bây giờ thấy Sở Tự nổi lên, nghệ nhân dưới tay thì từng người từng người đạt được thành công liền chạy tới cọ nhiệt, lại còn lôi tình hữu nghị mười mấy năm ra… đúng là tởm chết được.’

    ‘Ban tổ chức cũng tởm, các người tự về mà xem lại lễ trao giải của mình đi, lúc Đàm Thành cùng Lý Ngọc Hoa bước lên trao giải, vẻ mặt Sở Tự rõ ràng là mất tự nhiên, cũng vì lấy đại cục làm trọng nên mới không quay mặt bỏ đi, mấy người không phát hiện anh ta cự tuyệt cái ôm của Đàm Thành à? Có vài người, thấy người ta nổi một chút liền mặt dày sáp tới a!’

    ‘Ai nói Tô Khuyết không thể làm ảnh đế? Tô Tô nhà chúng tôi không ngừng tiến bộ, diễn xuất cũng càng lúc càng tốt hơn, vai Hạ Dương trong ‘Ngân Hà’ rõ ràng đóng rất đạt, các người dựa vào cái gì mà phán Tô Khuyết của chúng tôi không thể trở thành ảnh đế?’

    ‘Fan của tên Đàm ảnh đế vong ân phụ nghĩa kia đúng là không biết xấu hổ, dám chế nhạo Đinh Thành Bân, người ta là lão làng trong lĩnh vực diễn xuất đấy, tuy bộ dáng không đẹp nhưng diễn xuất thì khỏi phải bàn, dựa vào cái gì vì mặt xấu mà không thể làm ảnh đế hả?’

    ‘Đàm Thành vong ân phụ nghĩa, đúng là tởm lợm. Sở Tự đã nói rõ là không muốn dây dưa dính líu gì với Đàm ảnh đế nữa, sau này xin ảnh đề đừng lôi kéo tỏ vẻ thân thiết nữa!’

    ‘Tởm nhất là loại người lấy toán trả ơn! Ủng hộ phụ hoàng tiến công vào giới điện ảnh, dẫn dắt ra ảnh đế thứ hai thứ ba thứ n, thuận tiện kéo Nghiên Nghiên nhà chúng ta thành diễn viên luôn đi, moah moah.’

    ‘Tin tưởng thực lực người đại diện kim bài của phụ hoàng.’

    ‘+1 lầu trên.’

    ‘+2’

    Đọc những dòng này tâm tình Sở Tự liền tốt lên hẳn, xem ra đoạn tình cảm trước đó của Đàm Thành cùng Lâm Khinh Vũ quả thực đã giảm bớt độ hảo cảm của không ít người qua đường, cũng giảm đi một lượng fan không nhỏ… hiện giờ bị một người đại diện quẳng cho vài lời ngông cuồng mà dư luận cư nhiên không hề nghiêng về phía Đàm Thành…

    Bất quá, chuyện này chẳng liên quan gì tới cậu.

    Đọc hết những lời bình, khen chê gì cũng đều nhớ kỹ rồi tắt thông tấn khí.

    Tuy hiện giờ cậu có thể xem là thành công, thế nhưng cậu sẽ không kiêu ngạo, vẫn phải tiếp tục cố gắng tiến tới…

    *****

    Bữa trưa của hai người do Viên Tiệp làm, sau đó lại dành cả buổi trưa dính lấy nhau. Tới bốn giờ chiều, Sở Tự tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo gọn gàng, so với lễ trao giải hôm qua còn khẩn trương hơn, tóc được chải cẩn thận tỉ mỉ, râu cạo sạch sẽ, cuối cùng còn thay giày da.

    Chuẩn bị xong xuôi, Sở Tự cùng Viên Tiệp rời khỏi nhà, bước lên xe huyền phù, lên đường quay về Viên gia.

    “Ba mẹ anh nhìn em từ nhỏ tới lớn, em khẩn trương như vậy làm gì? Sợ bọn họ ăn em à?” Nhìn bộ dáng đối phương, Viên Tiệp có chút buồn cười.

    Sở Tự lắc đầu: “Không giống, trước kia em không hề nghĩ tới mình sẽ ở cùng một chỗ với anh, vì thế trước mặt dì dượng vẫn thực tùy ý…”

    Hiện giờ ngẫm lại, nếu đổi lại cậu là cha mẹ Viên Tiệp thì đã sớm chán ghét cậu rồi.

    “Sẽ không trách em đâu mà, họ vẫn thực thích em.” Thấy Sở Tự vì gặp cha mẹ mình mà khẩn trương như vậy, Viên Tiệp không khỏi cảm động, anh xoa nhẹ đầu cậu: “Hơn nữa, vợ xấu thì vẫn phải gặp cha mẹ chồng mà.”

    Sở Tự vỗ tay anh: “Ai là vợ xấu hử, em rõ ràng là đi gặp cha mẹ vợ? Anh mới là người phải gặp cha chồng ấy?”

    “Rồi rồi rồi, anh gặp cha chồng, em gặp cha mẹ vợ.” Thấy được sự lo lắng trong mắt đối phương, bất kể Sở Tự nói gì, Viên Tiệp đều hùa theo.

    Làm Sở Tự muốn cáu kỉnh một trận cũng không có tinh thần.

    Nói chuyện một hồi, tâm tình Sở Tự quả thực đã dịu đi không ít, thế nhưng khi tới trước cổng biệt thự Viên gia, tâm tình khẩn trương lại một lần nữa dâng trào.

    Viên Hà, cha mẹ Viên Tiệp cùng Sở Tùng Bách đã sớm an vị, đang ngồi cắn hạt dưa trò chuyện.

    Cha mẹ Viên Tiệp là hai cụ rất dễ ở chung, vừa thấy bọn họ, dây thần kinh căng cứng của Sở Tự liền thả lỏng không ít, khô khan chào hỏi. Hai người cũng không trách mắng gì, cứ hệt ngày xưa nhiệt tình tiếp đón Sở Tự, thái độ không những không khúc mắc mà còn cực kỳ thân thiết.

    Bất quá Sở Tùng Bách thì không thèm liếc mắt tới Sở Tự lấy một cái, lúc biến Viên Tiệp trước giờ vẫn luôn giữ liên lạc, thậm chí còn lén lút ở cùng một chỗ với Sở Tự, thái độ đối với Viên Tiệp cũng không còn thân thiết như xưa.

    “…ba ba.” Sở Tự vẫn không biết nên làm sao đối mặt với Sở Tùng Bách, thế nhưng nhìn mái đầu đã bạc trắng không ít của ông thì không có cách nào cứng miệng như thời phản nghịch, chỉ khô khan gọi một tiếng.

    Sở Tùng Bách quay mặt đi, bất quá cũng không mắng chửi gì, chỉ hừ lạnh một tiếng, không thèm nhìn Sở Tự.

    Cho dù là vậy, vẫn làm Sở Tự xấu hổ không thôi.

    “Được rồi được rồi, cha con với nhau mà oán thù gì chứ, Tàng Phong chịu về nhà là tốt rồi.” Cũng may có ông bà Viên ở bên cạnh hòa giải mới làm bầu không khí không còn quá xấu hổ.

    Sau khi nhóm người có mặt đầy đủ, đầu bếp liền bắt đầu nấu cơm. Vì không để bầu không khí quá tẻ ngắt, ông bà Viên cùng Viên Hà bắt đầu xoay quanh hỏi chuyện Sở Tự, người hỏi chuyện công việc, người hỏi chuyện bát quái trong giới giải trí, người hỏi về tình hình tình cảm của cậu hiện giờ, quả thực làm Sở Tự bận tới tối mặt tối mũi, ngay cả khẩn trương cùng xấu hổ cũng quên béng đi mất.

    Nhìn đám người vây quanh Sở Tự hỏi tới hỏi lui, Sở Tùng Bách hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi, sau đó cũng bắt đầu hỏi Viên Tiệp về chuyện quân sự.

    Bọn họ vốn là bạn vong niên, rất hợp ý nhau.

    Hơn nữa quan hệ của Viên Tiệp cùng Sở Tự hiện tại lại càng làm khoảng cách của hai người được kéo lại gần hơn, lập tức hăng say tán gẫu, không coi ai ra gì.

    Đợi mấy người bên kia lấy lại tinh thần, cảm thấy bầu không khí không sai biệt lắm, có thể kéo Sở Tùng Bách vào tám chung thì phát hiện mình không thể nào chen vào cuộc nói chuyện của ông cùng Viên Tiệp.

    Sở Tự: “…”

    Cậu khẳng định không phải con ruột.

    Bằng không mười mấy năm không gặp, vì sao ba ba không hỏi cậu câu nào mà chỉ mãi mê hỏi Viên Tiệp chứ.

    Bữa cơm gia đình thực hòa thuận vui vẻ, tuy Sở Tự cùng Sở Tùng Bách vẫn chưa nói gì với nhau nhưng ít ra bầu không khí cũng đã dịu đi. Lần đầu tiên Sở Tự về nhà, Viên gia chủ yếu chỉ muốn công khai mối quan hệ của Sở Tự cùng Viên Tiệp, còn chuyện kết hôn cũng không quá gấp gáp.

    Thế nhưng sau khi hai người xác minh quan hệ, ông bà Viên lại trực tiếp bảo Sở Tự cùng Viên Tiệp thừa dịp cha mẹ hai bên đều có mặt sửa lại xưng hô.

    Sở Tự cùng Viên Tiệp không có ý kiến gì.

    Sở Tự ngoan ngoãn bắt chước Viên Tiệp gọi ông bà Viên một tiếng: “Ba mẹ ~”

    “Ôi chao!” Bà Viên mừng tới mức suýt chút nữa đã bất khóc, vội vàng cho mỗi người một bao lì xì đỏ thẫm.

    Ngay sau đó, Sở Tự kéo Viên Tiệp tới trước mặt Sở Tùng Bách, mở miệng gọi trước: “Ba ba—-”

    “Ba ba—-” Viên Tiệp cũng lập tức gọi theo.

    Sắc mặt Sở Tùng Bách không chút biểu cảm, có chút sát phong cảnh nói với Sở Tự: “Tính tình anh thực tệ, còn cứng đầu, chẳng có điểm tốt nào cả, ngoại trừ Quân Hồng tôi nghĩ không ai chịu nổi anh đâu… Hai đứa nếu đã quyết định ở cùng một chỗ thì sau này phải cố gắng sống thực hạnh phúc.”

    “Giao tình hai nhà so với tuổi đám nhóc mấy đứa cộng lại còn nhiều hơn, đừng để một phút nông nỗi của mình mà liên lụy với quan hệ hai nhà Viên Sở.” Ông cứng răn nói.

    Sở Tùng Bách vừa dứt lời, mọi người lập tức hít một ngụm khí lạnh, chỉ sợ Sở Tự mất hứng, hai cha con lại một lần nữa nảy sinh mâu thuẫn.

    Cũng may Sở Tự đã không còn là Sở Tự năm đó.

    Cậu đã trưởng thành hơn rất nhiều.

    Nghe những lời Sở Tùng Bách nói, Sở Tự trầm mặc một hồi lâu mới lên tiếng: “Con biết rồi, ba ba.”

    Lúc này Sở Tùng Bách mới hài lòng gật gật đầu, sắc mặt cũng thả lỏng hơn, sau đó đưa cho Viên Tiệp một phong lì xì đỏ thẫm.

    Sở Tự ngây ngốc: “…”

    Một lần nữa khẳng định, cậu nhất định không phải con ruột.

    Hoàn Chương 76.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [77]

    *****

    Sở Tự vốn tưởng sau chuyện này Đàm Thành sẽ thức thời không còn dây dưa với mình nữa, nào ngờ lúc tới công ty, cao tầng Tinh Quang một lần nữa đưa Đàm Thành tới trước mặt Sở Tự.

    “Sở Tự, tôi thực sự muốn ký kết với cậu, để cậu một lần nữa làm người đại diện cho tôi… Cậu muốn ra điều kiện thế nào cũng được, suy nghĩ một chút được không? Chúng ta bắt đầu lại.” Đàm Thành thực thâm tình nhìn Sở Tự.

    Cao tầng Tinh Quang cũng khuyên nhủ đủ điều, hi vọng Sở Tự ký kết Đàm Thành.

    Lúc này Sở Tự mới biết hóa ra Đàm Thành sớm đã quen biết nhau, sau khi chấm dứt hợp đồng với Hán Ngữ sẽ chuyển qua Tinh Quang. Tinh Quang luyến tiếc vị ảnh đế này nên mới sắp xếp vụ trao giải kia.

    Bọn họ muốn Sở Tự cùng Đàm Thành hòa giải, đôi bên đều có lợi, sau đó công ty lại thu hoạch được lợi ích càng lớn hơn nữa.

    Nếu đổi lại là người bình thường, nói không chừng sẽ vì lợi ích mà chịu thỏa hiệp.

    Thế nhưng Sở Tự vẫn giữ vững lập trường của mình: “Cậu thích làm gì thì làm, tôi đã nói rồi, từ nay về sau chúng ta không có quan hệ gì cả. Tôi sẽ không ký kết với cậu, cũng không làm người đại diện của cậu… đừng ảo tưởng nữa.”

    “Có một số việc một khi bỏ lỡ sẽ không thể nào xoay chuyển, tôi cũng không chấp nhận.” Thái độ Sở Tự rất quyết tuyệt, không hề cho Đàm Thành có chút mặt mũi nào.

    Đàm Thành còn chưa kịp mất hứng, cao tầng Tinh Quang đã không vui nói: “Đại diện Sở, nghệ nhân dưới tay cậu không phải cũng khá nhiều à? Thêm Đàm Thành cũng đâu có sao, bốn người hay năm người cũng vậy mà?”

    Có thể nhìn ra công ty rất muốn giữ chân vị ảnh đế Đàm Thành này.

    “Nghệ nhân trong tay tôi đã đủ nhiều rồi, không còn tâm tư để lo cho Đàm ảnh đế đâu, vì thế… thực xin lỗi.” Sở Tự hiểu rất rõ ý tứ của nhóm cao tầng, thế nhưng cậu vẫn thẳng thắn cự tuyệt.

    Cậu chính là không muốn ký kết Đàm Thành, chỉ đơn giản vậy thôi.

    Cao tầng Tinh Quang thấy Sở Tự không chút nể mặt mình thì lập tức biến sắc: “Sở Tự, cậu—-”

    “Sở Tự, tôi không cần cậu quản, tôi có thể tự mình nhận hợp đồng, công việc cũng có thể tự đàm phán, còn có tài nguyên có quảng cáo, thậm chí còn có thể cung cấp cơ hội cho nghệ nhân dưới tay cậu… Sở Tự, tôi không cần cậu dẫn dắt tôi, tôi chỉ muốn… muốn được ký kết với cậu, để cậu một lần nữa làm người đại diện của tôi mà thôi.” Đàm Thành không hề khó chịu, nghe Sở Tự nói xong liền nhẹ nhàng khuyên bảo, gã thực lòng muốn cứu vãn mối quan hệ của mình với Sở Tự.

    Cao tầng Tinh Quang nghe Đàm Thành nói vậy sắc mặt mới hòa hoãn một chút, sau đó một lần nữa nhìn về phía Sở Tự.

    Theo lý mà nói, thân là ảnh đế Đàm Thành đã hạ thấp thái độ tới vậy, Sở Tự nên lùi một bước hảo hảo nói chuyện hợp tác đi?

    Chính là Sở Tự sẽ không…

    Cho dù đối phương đã nhún nhường tới vậy, thái độ Sở Tự vẫn thực kiên quyết: “Tôi không muốn tiếp thu cũng không cần phải tiếp thu cậu. Chỉ cần nghĩ tới chuyện tên của tôi được xếp chung một chỗ với tên cậu, trở thành người đại diện của cậu, tôi liền thấy ghê tởm. Vì thế, tôi tuyệt đối không có khả năng ký kết với cậu.”

    Lần này cao tầng Tinh Quang hoàn toàn biến sắc: “Sở tự, cậu…” Quả thực là phẫn nộ tới cực điểm.

    Sở Tự quay qua cao tầng Tinh Quang nói: “Nói thật a Vương tổng, tôi nghĩ ông đã nghe qua ân oán của tôi và Đàm ảnh đế, thế nhưng hôm nay ngài không hề báo trước tiếng nào đã gọi tôi tới đây, danh nghĩa là thương lượng nhưng thực tế lại đang ép buộc tôi, quả thực tôi không vui chút nào, tôi cảm thấy mình hoàn toàn không được tôn trọng. Vì thế phần mặt mũi này tôi không có cách nào cho ngài.”

    Sắc mặt cao tầng Tinh Quang càng lúc càng khó coi: “Cậu…”

    Sở Tự hoàn toàn không cho đối phương chút mặt mũi nào. Cậu là người chứ không phải một quân cờ mặc cho người ta tùy ý đùa nghịch.

    “Sở Tự.” Ngay cả Phương Lệ cũng nhịn không được muốn khuyên một tiếng, nói năng ngay thẳng như vậy căn bản không có lợi ích gì đối với một người đại diện nho nhỏ như Sợ Tự.

    Đàm Thành am hiểu ý người, vừa thấy vậy liền nói: “Sở Tự, đừng nháo loạn. Sau này chúng ta đều làm việc ở Tinh quang, vì tôi mà ầm ĩ gây chuyện với ông chủ sẽ không có lợi…”

    Đàm Thành thân là ảnh đế, có nguồn tài nguyên có độ nổi tiếng, chỉ cần có cơ hội, Tinh Quang tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

    Sao Sở Tự không chịu cân nhắc thiệt hơn, từ bỏ ân oán cũ, một lần nữa bắt tay làm việc chứ? Đôi bên cùng có lợi không phải rất tốt à?

    Rất nhiều thời điểm, Đàm Thành quả thực không thể nào hiểu được Sở Tự.

    Cao tầng Tinh Quang lạnh lùng nhìn Sở tự, cảm thấy nếu Sở Tự này vẫn không chịu nể mặt mình, sau này cho dù Sở Tự có tài năng cỡ nào, ông cũng nhất quyết chỉnh sửa người này một trận.

    Nhìn sắc mặt ông chủ, Phương Lệ nhíu mi âm thầm véo Sở Tự một cái, cô sợ Sở Tự đắc tội ông chủ thì sau này sẽ khó sống.

    “Tôi không ầm ĩ gây chuyện, sự thực tôi đã sớm quyết định hủy hợp đồng với Tinh Quang, tôi và cậu sẽ không ở cùng một công ty, cùng một chiến tuyến, hiện giờ không, sau này lại càng không.” Nào ngờ Sở Tự lại mở miệng nói vậy.

    Tất cả mọi người đều giật mình.

    Sắc mặt Đàm Thành xanh mét, thực không ngờ vì mình mà Sở Tự lại một lần nữa giải ước với công ty.

    Ngay cả Phương Lệ cũng biến sắc: “Sở Tự, cậu không nên xúc động như vậy.”

    “Chị Phương, khoảng thời gian ở Tinh Quang rất cám ơn sự chiếu cố của chị. Thế nhưng không phải tôi xúc động nhất thời, tôi đã suy nghĩ rất kỹ về chuyện này, sau khi ‘Phong Hoa Ký’ thành công, tôi đã có quyết định rời khỏi Tinh Quang tự lập môn hộ… Hiện giờ chỉ vì chút chuyện làm tôi không thể không tiến hành sớm hơn dự kiến mà thôi.” Sở Tự không có cách nào tiếp nhận chuyện làm chung công ty với Đàm Thành, cảm giác đó quả thực làm Sở Tự ghê tởm như vừa nuốt phải một con ruồi.

    Nếu cao tầng Tinh Quang muốn giữ Đàm Thành lại thì cậu đi thôi.

    Có cậu thì không có Đàm Thành, có Đàm Thành thì không có cậu…

    Phương Lệ lo lắng nhíu mày, muốn giữ Sở Tự lại: “Sở Tự…”

    “Cám ơn chị đã chiếu cố a chị Phương, tôi sẽ lập tức nộp đơn xin nghỉ, đồng thời cũng bồi thường phí hủy hợp đồng.” Sở Tự đứng dậy, cung kính khom lưng với Phương Lệ.

    Trong công ty này, ai tốt ai xấu, cậu biết rất rõ.

    Nói xong, Sở Tự không chút lưu luyến quay người bỏ đi.

    Phương Lệ muốn đuổi theo khuyên nhủ: “Sở Tự, cậu chờ chút…”

    “Phương Lệ, cô đuổi theo làm gì? Chẳng qua chỉ mới thành công được một bộ phim truyền hình, kiếm được chút tiền lời mà thôi, cô cứ để cậu ta đi đi, tôi thực muốn xem một người đại diện nho nhỏ như cậu ta, rời khỏi Tinh Quang chúng ta thì có thể làm nên cơm nên cháo gì!” Cao tầng Tinh Quang gọi Phương Lệ lại, khinh thường liếc nhìn theo hướng Sở Tự rời đi, sau đó tươi cười nhìn về phía Đàm Thành: “Đến đây đến đây Đàm ảnh đế, chúng ta nói tiếp chuyện hợp tác, Tinh Quang còn rất nhiều người đại diện cấp S nguyện ý ký kết với cậu, tin tưởng nhất định có thể trợ giúp sự nghiệp của cậu ngày càng huy hoàng hơn, nâng lên một cấp bậc mới.

    Tinh Quang bọn họ có rất nhiều người đại diện, bớt đi một Sở Tự, Tinh Quang vẫn như cũ là Tinh quang.

    Hơn nữa, người đại diện hàng đầu của Tinh Quang là Lý Ngọc Hoa chứ không phải Sở Tự.

    *****

    Sở Tự nói được thì làm được, vừa rời khỏi phòng họp, cậu liền nộp đơn từ chức cùng tiền bồi thường hủy hợp đồng, có thể xem là tùy hứng chính thức giải ước với Tinh Quang.

    Xử lý xong việc này, Sở Tự gọi điện thoại cho Viên Tiệp: “Anh Viên…”

    “Làm sao vậy? Tiểu Tự, sao tự nhiên lại gọi cho anh?” Viên Tiệp rất hiểu Sở Tự, vừa nghe thấy giọng cậu đã nhận ra có điểm không thích hợp, liền thân thiết hỏi.

    Nghe thấy âm thanh đối phương, áp lực đè ép Sở Tự lập tức giảm bớt, chuyện lớn cũng hóa thành chuyện nhỏ: “Không có gì, chỉ là muốn báo với anh một tiếng, em giải ước với Tinh Quang rồi, tính toán tự mở công ty, anh sắp làm bà chủ rồi a.”

    Viên Tiệp trầm mặc một chốc, biết Sở Tự khẳng định đã gặp phải chuyện gì đó, trong lòng anh có chút không thoải mái.

    “Để anh làm bà chủ à, tốt lắm. Anh chờ em kiếm tiền nuôi anh a, em tự lập công ty cũng tốt, không bị an quản chế, thích làm gì thì làm đó, muốn thử nghiệm gì cũng được… Tốt lắm, anh tin tưởng em sẽ sớm thực hiện được giấc mộng của mình, có thể quay ra những bộ phim điện ảnh và phim truyền hình tuyệt vời làm thay đổi cả giới giải trí.” Anh cũng không hỏi nhiều, chỉ khen ngợi dỗ dành, làm Sở Tự cao hứng không thôi.

    “Ừm.”

    Lúc này Viên Tiệp mới hỏi: “Em còn đủ tiền không? Không đủ thì bảo anh, bà chủ có thể gom thêm một ít cho em.”

    “Đủ, đủ rồi, em có một triệu lận mà, nếu này mà còn chưa đủ thì anh bảo những người khác làm sao mở công ty lập nghiệp?” Nói chuyện phiếm với Viên Tiệp một hồi, Sở Tự cảm thấy trong lòng thực ấm áp.

    “… …”

    Hai người câu được câu mất trò chuyện, thẳng đến khi Viên Tiệp có công vụ cần xử lý Sở Tự mới cúp máy, bình tĩnh gọi điện nhóm nghệ nhân của mình, báo cho họ biết chuyện mình giải ước với Tinh Quang, sau đó cũng không khuyên bảo gì, chỉ bảo bọn họ tự quyết định lưu lại hoặc đi theo cậu.

    Cậu biết, đổi công ty đối với nghệ nhân là một việc rất quan trọng. Rất nhiều người sẽ cảm thấy thay vì đi theo một người mới lập nghiệp căn bản không có căn cơ gì như cậu thì ở lại Tinh Quang tốt hơn.

    Những nghệ nhân này, cậu đều thực luyến tiếc.

    Bất quá kết quả cuối cùng thế nào, Sở Tự cũng không can thiệp quá nhiều, cậu sẽ để bọn họ tự lựa chọn.

    Vốn Sở Tự đã tính toán tới tình huống tồi tệ nhất, thế nhưng sự việc quả thực đã nằm ngoài dự kiến của cậu, bốn nghệ nhân dưới tay vừa nghe cậu giải ước với Tinh Quang liền trực tiếp đáp ứng đi theo cậu.

    “Em nhất định phải đi theo anh rồi, anh Sở, anh không chê em phiền mà bỏ lại em chứ?” Này là Tô Khuyết.

    “Phụ hoàng giải ước với Tinh Quang à? Định tự mình lập công ty hả? Con đã sớm muốn rời khỏi Tinh Quang rồi, phụ hoàng đủ tiền không? Không đủ thì nói một tiếng, chừa con một phần, con với phụ hoàng cùng đầu tư, chúng ta hợp tác cùng sáng lập huy hoàng.” Này là Phan Nghiên Nghiên.

    Ngay cả Đinh Thành Bân trầm mặc ít lời cũng nói: “Hợp đồng của tôi với Tinh Quang vừa vặn cũng tới kỳ rồi, ký kết của tôi với cậu là hợp đồng cá nhân, tôi đương nhiên phải đi theo cậu rồi.”

    “Đổi công ty? Anh báo một tiếng là được rồi, tôi không có ý kiến.” Ngay cả Trầm Triệt cũng không ngoại lệ.

    Câu trả lời thuyết phục của nhóm nghệ nhân làm Sở Tự vừa cảm động vừa phấn chấn, ngay cả cơn ấm ức tích tụ vì Đàm Thành cùng cao tầng Tinh Quang cũng hoàn toàn tan biến.

    Hết thảy biến thành động lực không ngừng tiến tới, đồng thời cũng thực phấn khởi vì sắp bắt đầu một con đường mới.

    Hoàn Chương 77.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [78]

    *****

    Bốn nghệ nhân đang hot đều muốn rời đi, tin tức này đối với Tinh Quang chẳng khác nào sấm sét giữa trời quang. Cao tầng Tinh Quang lập tức phái đi vô số thuyết khách dùng tài nguyên dụ dỗ, muốn giữ bọn họ lại. Thế nhưng thái độ của bốn nghệ nhân vô cùng kiên quyết, Đinh Thành Bân vừa vặn hết hạn hợp đồng với Tinh Quang, sau đó không chịu ký tiếp; Trầm Triệt thì ngay từ đầu đã ký hợp đồng cá nhân với Sở Tự; còn Phan Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết, cho dù phải bồi thường tiền hủy hợp đồng cũng nhất quyết phải đi theo Sở Tự…

    Cao tầng Tinh Quang đã dùng mọi biện pháp, thế nhưng cuối cùng chỉ có thể chấp nhận sự thật này.

    Bốn nghệ nhân đang hot nhất hiện giờ cùng lúc rời đi quả thực làm cao tầng Tinh Quang tức tới hộc máu, sau đó bắt đầu mua thủy quân cùng blogger điên cuồng bôi đen Sở Tự cùng bốn nghệ nhân kia, lên án bọn họ là kẻ vong ân phụ nghĩa… làm trên mạng bắt đầu nổi lên vô số lời nghị luận.

    Có người chửi rủa Sở Tự, cũng có người duy trì… đủ lời lẽ.

    Sở Tự rời khỏi Tinh Quang cũng không phải ngọn đèn cạn dầu, lúc Tinh Quang ra chiêu công kích Sở Tự cũng liên lạc với bạn bè blogger tiến hành phản công.

    Nhóm đối thủ Tinh Quang cũng nhân cơ hội này hùa theo Sở Tự công kích Tinh Quang, đồng thời gởi lời mời, hi vọng Sở Tự cùng bốn nghệ nhân kia gia nhập công ty bọn họ. Sở Tự trực tiếp từ chối, đồng thời nói rõ mình muốn tự lập công ty. Đối phương nghe vậy cũng không cưỡng cầu, ngược lại nhân cơ hội này thiết lập quan hệ hợp tác với Sở Tự, đôi bên cùng có lợi.

    Sự việc càng lúc càng nháo lớn, blogger cùng fan của bốn vị minh tinh kia cũng bắt đầu gia nhập chiến trận.

    Phan Nghiên Nghiên là nữ minh tinh hot nhất Tinh Quang, Tô Khuyết hiện giờ cũng là minh tinh trẻ nổi tiếng nhất, Trầm Triệt cùng Đinh Thành Bân cũng đang là ngôi sao chạm vào có thể bỏng tay, bọn họ rời đi rồi, Tinh Quang không còn bao nhiêu nghệ nhân tên tuổi.

    Cả bốn người quyết tâm đi cùng Sở Tự, nhóm dân mạng cùng truyền thông lập tức kinh hô: ‘Này là tiết tấu Tinh Quang bị đào rỗng à?’

    ‘Tinh Quang bị đào rỗng sao?’ Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà giá cổ phiếu Tinh Quang đã giảm mạnh.

    Ngay cả tổng tài Tinh Quang vì cứu vãn tính thế mà phải lên tiếng: ‘Đi mất một người đại diện với vài nghệ nhân tính cái gì, Tinh Quang thiếu ai cũng được, không có vụ bị đào rỗng đâu, trừ phi người đi chính là tôi!’

    Theo vụ việc được mở rộng hơn, các nhà truyền thông trong nước cũng bắt đầu tranh nhau đưa tin, vì muốn bôi đen Sở Tự, tổng tài Tinh Quang thập chí còn công khai tiếp nhận phỏng vấn: ‘Sở Tự bất quá chỉ là một người bảo mẫu, một người đại diện, căn bản không có khả năng làm ông chủ.’

    ‘Năng lực dẫn dắt nghệ nhân của Sở Tự quả thực không tệ, thế nhưng những điều thần kỳ mà báo chí đưa tin đều là phóng đại mà thôi, tôi thậm chí còn cảm thấy may mắn khi Sở Tự rời khỏi Tinh Quang, Tinh Quang chúng tôi không thiếu nghệ nhân cùng người đại diện xuất sắc. Cứ chờ xem đi, nhóm nghệ nhân rời khỏi Tinh Quang sớm muộn gì cũng có ngày hối hận.’ Lời lẽ rõ ràng có ý hạ thấp Sở Tự cùng bốn nghệ nhân đã rời đi.

    Ngoại trừ đám antifan của Sở Tự cùng fan Đàm Thành, nhóm dân mạng khách quan giống như đang xem một trò hề, càng xem lại càng cảm thấy Tinh Quang quá tệ.

    Có người cho rằng điều quan trọng trong kinh doanh chính là thấu tình đạt lý, nếu người ta không muốn hợp tác nữa, cũng đã bồi thường phí tổn đàng hoàng thì thôi đi, việc gì cứ sinh sự công kích hạ thấp người ta? Dù sao cũng từng hợp tác với nhau, tỏ thái độ khó coi như vậy làm gì?

    Cũng có vài người đứng ở phía trung lập, bất quá vì Sở Tự muốn lập công ty nên họ nghĩ rằng những lời ngông cuồng cùng những xì căng đan trước đó là do cậu cố ý gây ra để lấy danh tiếng.

    Họ cho rằng Tinh Quang đã tiếp nhận Sở Tự lúc cậu khó khăn nhất, thế nhưng Sở Tự chẳng những bỏ đi mà còn kéo theo nhóm nghệ nhân hàng đầu của Tinh Quang, hành vi này quá vong ân phụ nghĩa, hảo cảm dành cho Sở Tự lập tức kém đi.

    Thậm chí ngay cả nhóm nghệ nhân Sở Tự mang theo cũng bị vạ lây.

    ****

    Đối với đủ loại tin tức được đăng trên mạng, Sở Tự mắt điếc tai ngơ, giao toàn quyền xử lý cho nhóm blogger của mình. Mà cậu thì tập trung vào việc thành lập công ty, thứ cậu muốn không phải là một văn phòng làm việc mà là một công ty quy mô chính quy, một vương quốc giải trí thuộc về riêng cậu.

    Hiệu suất làm việc của Sở Tự rất nhanh, sau khi xác định chuyện lập công ty, cậu lập tức bỏ vốn đăng ký công ty, mua đất, hoàn thành một loạt chuyện.

    Nhóm nghệ nhân cậu đang mang đều rất tốt, rất có nghĩa khí, biết cậu muốn tự ra riêng thì không hề hỏi tới tiền lương, ngược lại thực kiên định ủng hộ cậu. Tô Khuyết cùng Phan Nghiên Nghiên có tình cảm khá thân thiết với Sở Tự, chẳng những không đòi tiền mà còn sợ cậu không đủ tiền nên đã đầu tư vào một ít.

    Sở Tự không thể từ chối ý tốt của mọi người nên đành đáp ứng, để Tô Khuyết cùng Phan Nghiên Nghiên tham gia, trở thành cổ đông công ty.

    Sở Tự đặt tên công ty là ‘Tây Sở’, cứ vậy công ty được thành lập.

    Thế nhưng đây chỉ mới là bước đầu tiên mà thôi, bởi vì cậu mở công ty chứ không phải phòng làm việc nên chỉ có mỗi một người đại diện cùng vài nghệ nhân khẳng định là không đủ… Vì thế Sở Tự lập tức chiêu binh mãi mã, sống trong giới này mười mấy năm, cậu cũng quen biết được không ít bằng hữu, blogger, người đại diện, nghệ nhân… từ số này chọn lựa những người đại diện, nghệ nhân, biên kịch, đạo diễn có tiềm lực nhưng chưa nổi tiếng để mời chào.

    Tuy nhiên số người lập tức đồng ý bỏ chỗ cũ đầu quân vào công ty mới thành lập của Sở Tự không nhiều, đại đa số mọi người vẫn đang trong trạng thái xem xét…

    Bất quá cũng có không ít bạn bè thân thiết trong giới không nói hai lời lập tức chuyển qua công ty Sở Tự.

    Trong số đó có vài người là người yêu cũ của Sở Tự trước kia. Quan hệ của bọn họ cùng Sở Tự không quá kém, mặc dù lúc Sở Tự khó khăn đã không ra mặt bênh vực, chỉ biết bo bo giữ mình nhưng ít ra cũng không bỏ đá xuống giếng, hơn nữa cũng lén hỏi Sở Tự có cần bọn họ giúp đỡ gì không.

    Hơn nữa bọn họ cũng chia tay trong hòa bình nên sau này gặp lại cũng không quá xấu hổ, với lại hiện giờ đại đa số bọn họ cũng không có ý tưởng gì khác với Sở Tự.

    Tưởng Duyệt là một trong số đó, là một vị đạo diễn không có tiếng tăm bên mảng văn nghệ, có thể xem là một tài năng thất bại, Sở Tự rất thưởng thức những tác phẩm của Tưởng Duyệt, quay rất tốt, ánh mắt chọn kịch bản cũng tốt, thế nhưng lại không được yêu thích, cuộc sống khá nghèo khó… Khoảng thời gian ở cùng Sở Tự, vì áp lực kinh tế mà Tưởng Duyệt muốn liều mạng quay một bộ phim điện ảnh, Sở Tự cảm thấy không ổn nên khuyên can vài câu, Tưởng Duyệt không nghe, sau đó hai người liền chia tay.

    Mới đây một bộ phim điện ảnh của Tưởng Duyệt vừa đạt được thành công lớn, có chút danh tiếng, trong tay cũng có chút tiền. Nghe nói Sở Tự mở công ty liền hủy hợp đồng với công ty đang hợp tác, cố ý tìm bằng hữu liên hệ với Sở Tự, chủ động chạy tới cửa.

    Theo năm tháng trôi qua, mọi người không còn là đám nhóc phản nghịch nữa, Sở Tự quả thực hoan nghênh một nhân tài như Tưởng Duyệt gia nhập.

    Bàn bạc, ký hợp đồng hợp xong, Tưởng Duyệt đột nhiên hỏi: “Cậu bây giờ…. còn độc thân không?”

    “Sắp kết hôn rồi.” Sở Tự nhìn Tưởng Duyệt, thẳng thắng giơ tay lên để đối phương nhìn thấy chiếc nhẫn trên tay mình.

    Ánh mắt Tưởng Duyệt tối sầm, bất quá rất nhanh đã khôi phục lại bình thường: “Ừm.”

    Hai người không nói nhiều nhưng trong lòng đều hiểu rất rõ, sau này giữa bọn họ chỉ có quan hệ hợp tác mà thôi.

    “Hợp tác vui vẻ!” Sở Tự hữu nghị vươn tay tới, tuy không thể làm người yêu nhưng cậu vẫn thực thưởng thức tài hoa của Tưởng Duyệt, đồng thời cũng thực luyến tiếc nếu tài năng đạo diễn của đối phương bị mai một.

    Tưởng Duyệt mỉm cười bắt tay Sở Tự: “Hợp tác vui vẻ.”

    Không chỉ mời chào nhóm nghệ nhân, đại diện, biên kịch cùng đạo diễn, Sở Tự còn mời một số quản lý của Hán Ngữ trước kia về làm giám đốc quản lý, đồng thời còn có một số lượng lớn trợ lý thực tập. Mà trợ lý Tiểu Giang, Sở Tự cảm thấy năng lực của đối phương không tệ nên bảo cậu ta thử chuyển qua làm người đại diện, thử dẫn dắt những nghệ nhân mà công ty mới ký kết… Còn phía công ty thì liên hệ với các lò đào tạo nghệ nhân, tìm kiếm người mới…

    Ngoài ra, Sở Tự còn từ nhóm nhân viên bắt đầu chiêu mộ những vị quản lý ở các công ty khác, thuận tiện lôi kéo cả nhân viên phục trang, blogger… Ngay cả những người bạn bên giới truyền thông cũng bị cậu lôi về công ty, mở rộng con đường phát triển…

    Tới lúc này, công ty giải trí Tây Sở đã bắt đầu có được hình thức cùng quy mô ban đầu.

    Bận bịu hồi lâu, tuy công ty đã ký kết không ít nghệ nhân, thế nhưng thân là người đại diện hàng đầu kiêm chủ tịch công ty, trong tay Sở Tự chỉ có bốn nghệ nhân là Phan Nghiên Nghiên, Tô Khuyết, Trầm Triệt và Đinh Thành Bân mà thôi.

    Khoảng cách tới lúc dẫn dắt ra vị ảnh đế thứ hai thứ ba của Sở Tự vẫn còn khá xa.

    Sở Tự đã xem xét số nghệ nhân mới, bất quá không có ai vừa ý nên đã chia ra cho các người đại diện khác dẫn dắt. Đúng lúc này, Phan Nghiên Nghiên với danh nghĩa là cổ đông công ty đã đưa một nghệ nhân tới cho cậu: “Anh Sở, không phải anh nói muốn dẫn dắt ra ảnh đế thứ hai thứ ba có thể đè bẹp Đàm Thành, dập tắt uy phong của Tinh Quang sao? Em để cử một người cho anh, được không?”

    Phan Nghiên Nghiên chớp chớp mắt nhìn cậu.

    Sở Tự khẽ thở dài, chỉ đành thỏa hiệp: “Em đã nói tới mức này anh còn có thể cự tuyệt sao, trưởng công chúa?”

    Nghệ nhân mà Phan Nghiên Nghiên muốn đề cử cho Sở Tự chính là Giang Diệc Thần, người sắm vai Hưng vũ đế trong ‘Phong Hoa Ký’.

    ….

    Hoàn Chương 78.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [79]

    *****

    Thuyết phục được Sở Tự, Phan Nghiên Nghiên lập tức sốt sắng liên lạc Giang Diệc Thần tới gặp Sở Tự, tiếp đó thực nhiệt tình giới thiệu đội ngũ nhân viên công ty, đồng thời giải thích cặn kẽ bản hợp đồng với đối phương, quả thực là ân cần tới mức không thể ân cần hơn được nữa, ngoài miệng thì cứ một tiếng thầy Giang thầy Giang, hoàn toàn không giống một cô minh tinh nổi tiếng, cứ hệt như fan cuồng của Giang Diệc Thần vậy.

    Sở Tự chưa từng thấy Phan Nghiên Nghiên nhiệt tình với sao nam nào như vậy, cho dù là lúc hẹn hò với vị thiếu gia cổ đông Tinh Quang cũng không thấy cô chủ động nhiệt tình như thế.

    Sở Tự liền hiểu ra, chỉ sợ Phan Nghiên Nghiên đã diễn giả thành thực, sau hai bộ phim đã nảy sinh tình cảm thực sự với Giang Diệc Thần.

    Vất vả lắm Phan Nghiên Nghiên mới tìm được người yêu thích, đối phương lại còn là một nam minh tinh điển trai, thân là người đại diện kiêm bằng hữu, Sở Tự hiển hiên sẽ ủng hộ vô điều kiện.

    Trước đó cậu còn thử dò xét Giang Diệc Thần một phen, phát hiện nhân phẩm người này có thể chấp nhận, tuy hiện giờ đang đứng trên đỉnh cao nhưng không hề kiêu căng, ngược lại rất trầm tĩnh, cũng có suy nghĩ và kế hoạch rõ ràng cho tương lai… Vì thế Sở Tự lại càng yên tâm hơn về mắt nhìn người của Phan Nghiên Nghiên.

    Giang Diệc Thần cũng không tham lam, không ỷ vào quan hệ với Phan Nghiên Nghiên mà đưa ra yêu cầu hay đòi hỏi tài nguyên, quả thực làm ấn tượng trong lòng Sở Tự lại càng tốt hơn.

    Hai người thảo luận về nội dung hợp đồng một phen rồi chuyển qua nói chuyện phiếm, nói về cái nhìn của mình cùng những dự tính trong tương lai, thảo luận nhượng bộ hòa hợp một phen, sau đó vui vẻ ký kết.

    Lúc này đây, Sở Tự lại thu nạp thêm một vị đại tướng.

    Giang Diệc Thần vốn không thuộc nhóm nghệ nhân của Sở Tự, bản thân vốn đã là diễn viên nổi tiếng, vừa gia nhập Tây Sở đã lập tức hâm nóng hệ thống mạng.

    Không giống những nghệ nhân khác của Sở Tự, mười bảy tuổi Giang Diệc Thần đã giật được giải ảnh đế, bất quá sau đó vì không có tài nguyên mà yên lặng lùi về lĩnh vực phim truyền hình. Diễn xuất của Giang Diệc Thần được giới điện ảnh đánh giá rất cao, thế nhưng sau đó vì tài nguyên không tốt, vai diễn được nhận không quá đặc sắc nên đại đa số người xem đều cho rằng diễn xuất của anh chỉ có thể làm một bình hoa di động trong phim truyền hình. Ngay cả chiếc cúp ảnh đế cũng bị vạ lây, bị nói là may mắn gặp được đạo diễn giỏi, kịch bản hay nên mới giành được giải chứ chẳng phải do bản lĩnh của chính anh….Cũng chính vì thế mà cho dù Giang Diệc Thần giành được giải ảnh đế sớm hơn Đàm Thành nhưng Đàm Thành vẫn luôn được xưng là ảnh đế trẻ tuổi nhất.

    Rõ ràng có danh có tiếng nhưng lại không quá nổi bật…. cho dù từng giành được giải ảnh đế nhưng lại không được mọi người công nhận, chỉ có thể lăn lộn trong lĩnh vực phim truyền hình, không có cách nào gia nhập vào hàng ngũ diễn viên điện ảnh kỳ cựu. Đây chính là tình hình của Giang Diệc Thần bây giờ.

    Giang Diệc Thần đã lặn quá lâu.

    Nếu không phải hai bộ ‘Thần Phi Truyền Kỳ’ cùng ‘Phong Hoa Ký’ liên tiếp đại bạo… chỉ sợ không bao lâu nữa, cái tên Giang Diệc Thần sẽ bị mọi người quên lãng.

    Bản thân Giang Diệc Thần, fan của anh cùng khán giả đều biết… Anh không thể cứ tiếp tục như vậy, hiện giờ tuổi đã lớn rồi, không còn trẻ trung nữa.

    Vì thế, anh cần phải thay đổi.

    Thành công nổi lên rồi tiếng vào giới điện ảnh, còn nếu thất bại thì chỉ có thể chờ đợi tên tuổi ngày một mai một rồi bị quên lãng.

    Vì thế lúc tin tức Giang Diệc Thần ký kết với công ty giải trí Tây Sở đã có không ít người nghị luận, lời lẽ không dễ nghe cho lắm: ‘Muốn làm ảnh đế tới phát điên rồi sao, cư nhiên tin tưởng Sở Tự, gia nhập một công ty vừa mới toanh chỉ có mỗi bốn nghệ nhân, chờ chết đi.’

    ‘Tâm cao hơn trời, mệnh mỏng hơn giấy.’

    Bất quá cũng có không ít fan hâm mộ duy trì: ‘Làm người phải hướng về chỗ cao mà đi, nước thì hướng về chỗ thấp mà chảy, không muốn giật giải ảnh đế thì không phải diễn viên giỏi, chí hướng Diệc Thần nhà chúng ta có gì sai? Tôi nguyện ý tin tưởng Sở Tự, ít nhất tình trạng của nhóm nghệ nhân anh ta dẫn dắt hiện giờ rõ ràng tốt hơn trước kia rất rất rất nhiều, tin tưởng Diệc Thần cũng sẽ như vậy, cố lên!’

    ‘Ha ha, Sở Tự nói mình có thể dẫn dắt ra ảnh đế thứ hai, thứ ba… sau đó liền ký kết với một nghệ nhân từng giành được giải ảnh đế nhưng chỉ biết làm trò trong lĩnh vực phim truyền hình? Đúng là lợi hại, bất quá quả thực đã có ảnh đế thứ hai rồi, tôi đang chờ xem người thứ ba rốt cuộc là ai.’ Đồng thời cũng có những lời châm chọc khiêu khích Sở Tự.

    Thậm chí có cả fan của Đàm Thành tham gia: ‘Sở Tự dẫn dắt minh tinh truyền thì còn được, chứ ảnh đế… Ha hả, phỏng chừng đời này anh ta chỉ dẫn dắt được mỗi Thành Thành nhà chúng ta thôi.’

    Đủ loại ngôn luận xuất hiện, trên mạng lại trở thành một bãi chiến trường hỗn loạn.

    Sở Tự nhắm mắt làm lơ, chỉ bận bịu tranh thủ tài nguyên cho tân nghệ nhân của mình. Mà thứ cậu nhắm tới không phải gì khác, hợp đồng quảng cáo tốt nhất hệ ngân hà của Đàm Thành… Tài nguyên này lúc còn làm người đại diện cho Đàm Thành, khi đó đối phương vẫn chưa phải ảnh đế, Sở Tự đã mặt dày mày dạn đi năn nỉ tổng giám quảng cáo hơn một tháng, hao hết lời lẽ mới giành được, nó có thể nói là tài nguyên tốt nhất trong tay Đàm Thành.

    Hiện giờ đã hoàn toàn xé rách mặt với Đàm Thành, Sở Tự muốn thu hồi lại. Trùng hợp Giang Diệc Thần cũng là loại hình tương tự Đàm Thành… vì thế cậu một lần nữa tìm tới vị tổng giám quảng cáo mà mình đã tốn biết bao nhiêu công sức thuyết phục năm xưa.

    Hiện giờ đối phương đã thăng lên làm tổng giám đốc.

    “Lâu rồi không gặp, Lâm tổng!” Sở Tự tươi cười nhìn Lâm tổng, năm đó mặt dầy bám theo người phụ nữ mạnh mẽ này hơn một tháng, ấn tượng của cả hai đối với đối phương cũng coi như không tồi.

    Lâm tổng cũng mỉm cười: “Đại diện Sở, à không, bây giờ nên gọi Sở đổng thì đúng hơn… nói đi, lần này cậu tới tìm tôi có việc gì? Đừng nói lại vì nghệ nhân mà lại theo đuôi tôi suốt một tháng, mỗi ngày đều đứng chờ trước cửa công ty để tranh thủ hợp đồng quảng cáo cho nghệ nhân đi.”

    “Lâm tổng, trước kia chúng ta đã từng hợp tác qua, chị thực hiểu tôi a, kia tôi liền nói ngắn gọn, lần này tôi tới vì hợp đồng phát ngôn cho nhãn hàng đồng hồ xx của quý công ty, để Đàm Thành làm người phát ngôn nhiều năm như vậy, tôi nghĩ nên thay đổi một chút thì tốt hơn. Với lại kỳ hạn hợp đồng với Đàm Thành cũng sắp tới… không biết chị có hứng thú với nghệ nhân mới của tôi không?” Sở Tự cười tủm tỉm nhìn Lâm tổng.

    Lâm tổng tựa tiếu phi tiếu nhìn Sở Tự, trêu chọc: “Nếu tôi nhớ không lầm thì người phát ngôn hiện giờ chính là người mà trước kia cậu một mực đề cử đi. Tôi bị thành ý của cậu làm rung động mới chọn cậu ta, còn dùng tới bây giờ… Giờ cậu ta nổi tiếng rồi, cậu lại khuyên tôi nên đổi người à?”

    “Giờ không còn giống ngày xưa nữa, tôi đã không còn là người đại diện của Đàm Thành. Thế nên hôm nay tôi vì nghệ nhân mới của mình mà tới, muốn thuyết phục Lâm tổng nhượng hợp đồng quảng cáo này lại cho tôi a… Người này không hề thua kém Đàm Thành, đã từng lãnh giải ảnh đế, chi phí hợp đồng lại thấp hơn Đàm Thành, tin tưởng sẽ không để Lâm tổng thất vọng.” Sở Tự thực không ngờ sau một đoạn thời gian dây dưa, Lâm tổng cư nhiên bắt đầu dùng Đàm Thành làm người đại diện nhãn hàng suốt nhiều năm qua.

    Lâm tổng cười: “Chính là nhiều năm nay công ty vẫn luôn hợp tác vui vẻ với Đàm Thành, hiện giờ cậu ta còn là ảnh đế đang nổi tiếng, thực sự không có lý do nào để thay đổi a.” Cô cố ý làm khó nói.

    “Không có lý do để thay đổi nhưng cũng không có lý do để tiếp tục dùng cậu ta mà? Hiện giờ thời đại đã thay đổi rồi, dùng người nổi tiếng làm người phát ngôn nhãn hàng chủ yếu là để quảng cáo, thương hiệu đồng hồ của quý công ty đi theo con đường giản đơn mà quý phái, hình tượng của Đàm Thành trước đó quả thực rất phù hợp, chính là bây giờ khác rồi, trước đó không lâu cậu ta vừa chia tay với chàng người yêu đầy tai tiếng kia, lại còn xé rách mặt với tôi… Hình tượng cùng danh tiếng sớm đã không còn như xưa, nếu quý công ty vẫn tiếp tục dùng Đàm Thành thì chẳng khác nào tự hạ cấp bậc của mình, hơn nữa gần nhất lại ngày càng đi xuống, nói thật qua hai năm nữa thôi, ngoại trừ cái danh ảnh đế kia thì cậu ta chẳng còn thứ gì nữa đâu.” Sở Tự sớm đã có chuẩn bị, hơn nữa cậu cũng rất nhiểu tính tình Lâm tổng, biết làm thế nào đả động đối phương: “Nghệ nhân mới Giang Diệc Thần này không giống, anh ta từng lãnh giải ảnh đế, tuy im lặng một đoạn thời gian nhưng hiện giờ đang nổi lên, hình tượng tốt danh tiếng tốt, hơn nữa những vai mà anh ta từng thủ diễn đều là vai quyền quý, được người trong giới xưng tụng là vị hoàng đế chuyên nghiệp, so với dạng khí chất non trẻ của Đàm Thành, Giang Diệc Thần trời sinh đã có một cỗ quý khí, thực phù hợp với hình tượng giản đơn mà cao quý của nhãn đồng hồ của quý công ty.”

    Nói xong Sở Tự lập tức đưa tư liệu cùng ảnh chụp của Giang Diệc Thần cho Lâm tổng.

    “Cậu nói nghe cũng có lý a Sở đổng.” Nhận tư liệu, Lâm tổng tùy tay lật xem một chút, sau đó mỉm cười nhìn Sở Tự, kỳ thực cô đã sớm biết chuyện Sở Tự cùng Đàm Thành, sở dĩ cô đồng ý gặp Sở Tự chính vì muốn để cậu có cơ hội thuyết phục mình.

    Nói thật năm đó cũng vì thành ý cùng sự đeo bám dai dẳng của Sở Tự nên bọn họ mới để một diễn viên mới vào nghề như Đàm Thành làm người phát ngôn sản phẩm.

    Lúc nghe chuyện về Đàm Thành cùng Sở Tự… nói thực bản thân Lâm tổng cũng cảm thấy Đàm Thành là kẻ vong ân phụ nghĩa…

    Năm đó vì tìm kiếm công việc cho Đàm Thành mà Sở Tự đã cố gắng biết bao nhiêu, cho dù bị người ta thờ ơ lạnh nhạt vẫn cố mặt dày thuyết phục bọn họ dùng Đàm Thành, quả thực là hao hết nước miếng… Mà những người bị Sở Tự dây dưa có một số ít bắt đầu dùng vị nghệ nhân Đàm Thành kia, Lâm tổng đã xem thấy hết thảy…

    Cứ như vậy, Sở Tự thuận lợi giành lấy vị trí người phát ngôn trong tay Lâm tổng cho Giang Diệc Thần.

    Nhãn hiệu xx tinh tế đã dùng Đàm Thành làm người phát ngôn suốt bảy năm hiện giờ lại đổi thành Giang Diệc Thần, tin tức này vừa được tung ra liền gây ra một trận sóng to gió lớn trên mạng.

    Fan của Đàm Thành giống như phát điên bắt đầu chửi rủa ỏm tỏi: ‘Sở Tự vô sỉ, Giang Diệc Thần không biết xấu hổ cướp tài nguyên người khác, cho dù là lão làng bên mảng phim truyền hình thì sao chứ, có thể đánh đồng với ảnh đế sao, hãng đồng hồ xx kia sớm muộn gì cũng phá sản thôi, ánh mắt đúng là quá tệ hại.’

    ‘Mấy chuyện giành tài nguyên này chủ yếu phải dựa vào thực lực, nhãn hàng người ta đâu phải làm từ thiện… cạnh tranh không lại liền mắng người, phẩm chất của fan vị ảnh đế nào đó đúng là quá tệ, có fan như vậy thà không có còn hơn.’ Mà fan của Giang Diệc Thần cùng Sở Tự thì mở mày mở mặt một phen, không ngừng lên tiếng phản kích fan Đàm Thành.

    ‘Không có Đàm Thành, Sở Tự vẫn như cũ là người đại diện kim bài, nhưng không có Sở Tự, Đàm Thành lại không ngừng xuống dốc—– đáp lại fan của vị ảnh đế nào đó.’

    Còn có không ít dân mạng bình luận: ‘Sở Tự đúng lá quá lợi hại, không hổ là người đại diện kim bài, ngay cả hợp đồng phát ngôn của nhãn hàng nổi tiếng như vậy cũng có thể dễ dàng giành được, mà hình như hợp đồng này của Đàm Thành cũng do Sở Tự giành được thì phải… Đàm Thành cùng Tinh Quang giải ước với Sở Tự đúng là không khôn ngoan chút nào.’

    ‘Tự dưng tôi thấy Tây Sở rất khả quan a, không biết Sở Tự có dự định dẫn dắt người mới nữa không?’

    Phần lớn đều là khen ngợi Sở Tự quá lợi hại.

    Lúc biết tin này, thân là người đại diện mới của Đàm Thành, Lý Ngọc Hoa giận tới phát run, lập tức gọi cho Đàm Thành, mắng chửi Sở Tự cùng Giang Diệc Thần một phen.

    Ở đầu kia điện thoại, Đàm Thành im lặng một lúc lâu, lẳng lặng nghe Lý Ngọc Hoa chửi rủa Sở Tự, sau đó trực tiếp cúp máy.

    Đừng nói phụ họa, ngay cả nghe Đàm Thành cũng không muốn nghe thấy những lời mắng chửi của bà ta dành cho Sở Tự.

    Phần hợp đồng phát ngôn này bị giành đi làm Đàm Thành nhớ lại khoảng thời gian của mình cùng Sở Tự trước kia, lúc gã còn chưa nổi tiếng, rất nhiều cơ hội làm việc có được vì sự bôn ba vất vả của Sở Tự, cho dù bị cự tuyệt, thậm chí là chế nhạo, Sở Tự vẫn không tức giận, chỉ cần có một chút xíu hi vọng thôi cậu sẽ không từ bỏ, bữa trưa cũng ôm hộp cơm ngồi xổm trước cửa chờ, người ta vừa bước ra liền xông tới thuyết phục… Thời điểm đó đúng là khoảng thời gian gian nan nhưng vô cùng tốt đẹp.

    Sở Tự bảo hộ gã rất tốt, thế nhưng gã không hề biết, cũng không hề để tâm… gã chỉ cảm thấy, đó là những việc người đại diện phải làm.

    Hiện giờ gã đã hiểu ra, chỉ tiếc rằng bây giờ đã quá muộn.

    Rốt cuộc không thể nào quay trở lại như xưa.

    ….

    Hoàn Chương 79.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [80]

    *****

    Làm người đại diện trong giới giải trí mười mấy năm, Sở Tự quen biết không ít bạn bè bên mảng quảng cáo cùng đầu tư.

    Công ty vừa mới thành lập, vì để nâng cao chiêu bài, Sở Tự không ngừng vận dụng nguồn nhân mạch cùng bạn bè tích lũy được bất lâu, mặc kệ là tài nguyên lớn nhỏ tốt xấu gì cũng ôm về chia cho nhóm nghệ nhân trong công ty.

    Cuối cùng là khai hỏa phát súng đầu tiên, để mọi người chân chân chính chính hiểu được Tây Sở là một công ty giải trí chân chính có thể cung chấp tài nguyên cùng cơ hội làm việc cho nghệ nhân chứ không phải văn phòng nghiệp vụ.

    Xử lý xong những việc này, cậu bắt đầu lo lắng cho nhóm nghệ nhân dưới tay.

    Sở Tự nhanh chóng tiếp nhận một bộ phim điện ảnh mới cho Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần, đây có thể coi là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Tây Sở tự đầu tư, bởi vì công ty vừa mới thành lập, biên kịch cùng đạo diễn trong công ty đều muốn chứng minh năng lực bản thân với Sở Tự nên đã viết ra rất nhiều kịch bản tốt rất có chất lượng. Sau khi xem qua một lượt, Sở Tự cùng vị đạo diễn mới vào công ty không hẹn mà cùng nhìn trúng một kịch bản… Sau quá trình thảo luận bọn họ quyết định sẽ làm theo phong cách sáng tạo đầy mới lạ…

    Sở Tự nhanh chóng quyết định đầu tư bộ phim này, nam nữ chính chỉ định là Giang Diệc Thần cùng Phan Nghiên Nghiên, còn đạo diễn thì giao cho Tưởng Duyệt.

    Kịch bản viết rất tốt, thế nhưng nội dung thì khá phổ biến, một vị hoàng đế trẻ tuổi ôm đầy hoài bão tự mình chấp chính, thế nhưng sự thật làm hoàng đế thanh tỉnh lại, hoàng đế bị quản chế chặt chẽ không có cách nào đoạt lại thực quyền, quả thực buồn khổ khôn thôi. Nhiếp chính vương không ngừng bức bách hoàng đế sắc lập nhi tử của mình, đồng thời là đệ nhất mỹ nhân kinh thành làm hoàng hậu. Vị mỹ nhân này sớm đã có người trong lòng nhưng vì e ngại nhiếp chính vương mà không thể không từ bỏ tình yêu, vì gia tộc mà tiến cung làm hoàng hậu của vị hoàng đế trẻ tuổi. Mới đầu hai người tương kính như băng, sau đó dần dần hiểu nhau hơn, tình cảm cũng dần chân thành hơn… Sau đó hoàng đế đoạt lại chính quyền, vì muốn cân bằng thế lực trong triều, hoàng đế không ngừng tuyển mỹ nữ vào cung, địa vị của mỹ nhân cùng ái nhân trong lòng đế vương ngày càng suy giảm, thiên hạ cùng quyền thế mới là chuyện quan trọng nhất. Nhìn hoàng đế hết sủng ái phi tần này tới phi tần khác, hoàng hậu u buồn chết đi, trở thành ánh trăng thuần khiết trong lòng hoàng đế, mà vị hoàng đế thiếu niên cũng trưởng thành hơn, trở thành một vị minh quân với một chuyện tình bi thương.

    Biên kịch viết tình tiết rất tốt, thế nhưng nội dung thì lại quá phổ biến, đồng thời cũng là loại vai diễn Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần am hiểu nhất, cho dù diễn thực xuất sắc cũng khó mà giành được giải thưởng, hoàn toàn không có sự trợ giúp nào cho sự nghiệp của bọn họ.

    Nguyên nhân Sở Tự nhìn trúng kịch bản này, đồng thời để Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệp Thần cùng tham gia không phải là nội dung, mà là bối cảnh mới lạ của nó.. Trong kịch bản này, vị hoàng đế anh minh cơ trí nhưng lạnh lùng kia không phải nam mà là nữ, còn vị hoàng hậu trẻ tuổi bị hoàng đế làm rung động nhưng lại chết trong buồn khổ cũng không phải nữ, là nam.

    Kịch bản này đặt ra một thế giới nữ quyền giả thuyết.

    Nói cách khác nếu đóng bộ phim này, loại hình vai diễn am hiểu của Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần hoàn toàn đảo ngược với nhau, nó đúng là khảo nghiệm diễn xuất của diễn viên, hơn nữa trước mắt thì điện ảnh cùng phim truyền hình của An Sâm đế quốc chưa từng xuất hiện loại hình mới mẻ độc đáo thế này, nếu diễn tốt thì sẽ lưu lại một dấu ấn sâu sắc trong lịch sử điện ảnh, cũng là bằng chứng tốt nhất đại diện cho đặc tính vai diễn cùng diễn xuất của diễn viên.

    Hơn nữa, bộ phim này có cả cảnh giường chiếu.

    Hai người rất am hiểu về vai diễn của đối phương, tin tưởng lúc quay phim bọn họ có thể thảo luận cùng chỉ bảo cho nhau.

    Biết Phan Nghiên Nghiên thích Giang Diệc Thần, Sở Tự liền có tâm thúc đẩy tác hợp một chút, nhiệt tình đề cử kịch bản ‘Nữ Đế’ với hai người.

    Làm diễn viên chuyên nghiệp, đối mặt với vai diễn có tính khiêu chiến lớn như vậy, Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần đều rất hứng thú.

    Sau khi xác định nam nữ chính cùng đạo diễn, Sở Tự nhanh chóng chuyển tiền đầu tư, xác định thời gian khởi quay.

    Sau khi giải quyết xong công việc của Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần, Sở Tự bắt đầu đặt tinh lực lên người Tô Khuyết, Đinh Thành Bân cùng Trầm Triệt.

    Không thể không nói, Tô Khuyết quả thực có vận may rất tốt, trong số nghệ nhân của Sở Tự, Tô Khuyết không phải người có tài năng xuất sắc nhất nhưng tuyệt đối là người may mắn nhất, tài nguyên luôn tự động dâng tới trước mặt cậu ta. Sở Tự căn bản không cần quan tâm, bạn trai Tô Khuyết—- Biện Huy, người nổi danh là con yêu của các vị đạo diễn nổi tiếng đã thay Sở Tự giải quyết, cho dù tư chất Tô Khuyết không xuất chúng vẫn được Biện Hụy mạnh mẽ kéo vào hàng ngũ diễn viên điện ảnh.

    Không chỉ như vậy, Tô Khuyết còn tri kỷ nghĩ tới Sở Tự vừa mới mở công ty, trong tay khẳng định không có nhiều tài nguyên nên chủ động nhờ Biện Huy giới thiệu tài nguyên cho Đinh Thành Bân, hai người từng hợp tác qua, Biện Huy cũng có ấn tượng không tồi về Đinh Thành Bân.

    Sở Tự còn chưa kịp lên kế hoạch công việc thì một vị đạo diễn nổi danh trong giới điện ảnh đã gọi điện qua, chỉ định Đinh Thành Bân cùng Tô Khuyết đảm nhiệm vai nam chính trong bộ phim điện ảnh mới của mình, trực tiếp làm Sở Tự sửng tốt.

    “Sao anh lại tìm vai nam chính cho em? Không phải em đã nói anh chỉ cần để cử thầy Đinh với Lưu đạo thôi à? Diễn xuất của ông ấy tốt như vậy, Lưu đạo sẽ không bị thiệt thòi gì, anh lại kéo em vào làm gì nữa? Em diễn vai phụ là được rồi.” Không chỉ Sở Tự, ngay cả Tô Khuyết khi nhận được tin này sũng sửng sốt, trực tiếp gọi điện cho Biện Huy.

    Biện Huy nghe điện thoại của Tô Khuyết xong thì phì cười: “Ai nói em diễn xuất không tốt, chỉ có thể diễn vai phụ chứ? Diễn xuất của vợ anh tốt thế còn gì, bằng không sao có thể làm diễn viên được? Lưu đạo thì sao, nam chính của đạo diễn nào em cũng có thể đảm nhận được hết. Có anh đây, em muốn loại vai diễn gì anh đều có thể lấy về cho em.”

    Từ sau khi yêu nhau, thái độ của Tô Khuyết đối với Biện Huy thay đổi rất lớn, há miệng liền mắng: “Anh có phải ngốc không vậy? Diễn xuất của em thế nào anh còn không rõ à? Gì mà lấy vai diễn về cho em, anh nói nhẹ nhàng quá nhỉ, anh nghĩ thiếu nợ nhân tình của người ta thì không cần trả à? Cứ nợ người ta như thế không tốt.”

    Tuy giọng điệu không tốt nhưng rõ ràng có thể nhận ra Tô Khuyết đã xem Biện Huy như người trong nhà, lời nói lộ rõ quan tâm cùng lo lắng…

    Tô Khuyết không hề chủ động đòi hỏi gì, cũng không có yêu cầu gì quá phận… Bởi vì trong mắt Tô Khuyết, Biện Huy là bạn trai cậu, nếu bạn trai mình nợ nhân tình người khác, cậu còn khó chịu hơn cả việc mình nợ người ta.

    “Hắc hắc ~” Ở đầu dây bên kia, nghe Tô Khuyết mắng mà Biện Huy cứ cười mãi không thôi, không hề uất ức hay buồn bực, ngược lại chỉ cảm thấy trong lòng thực ấm áp.

    Trong tay anh có không ít tài nguyên, trước giờ cũng thực hào phóng chia sẻ cho những người bên cạnh, vì thế rất nhiều người vì tài nguyên mà tiếp cận Biện Huy. Anh đã chia tài nguyên cho rất nhiều người, bọn họ cũng luôn cảm ơn anh nhưng hiếm có ai nghĩ tới việc liệu anh có nợ nhân tình người khác hay không… Mà Tô Khuyết hoàn toàn không giống những người anh quen biết, cho dù biết trong tay anh có không ít tài nguyên, hơn nữa còn có quan hệ tốt với các đạo diễn tên tuổi nhưng Tô Khuyết không hề xem anh là cái kho tài nguyên mà bòn rút, ngược lại xem anh là bạn trai, là người nhà, giờ nào phút nào cũng lo lắng anh nợ người ta, quả thực làm Biện Huy ấm lòng không thôi.

    Cũng vì thế, Biện Huy ngày càng thích Tô Khuyết hơn, không thể nào rời bỏ cậu.

    Tô Khuyết thực luyến tiếc nói: “Tài nguyên này anh có thể nói với Lưu đạo một tiếng không, nói em không nhận để ông ấy đổi người đi?”

    “Em cảm thấy có khả năng à?”

    Tô Khuyết không cần nghĩ cũng biết không có khả năng, giãy dụa một chút rồi mím môi nói: “Vậy… vậy lần sau anh đừng kiếm tài nguyên như vậy cho em nữa, em diễn nam chính không tốt đâu, chỉ biết kéo chân anh thôi… Lần sau, lần sau anh còn tự tiện làm vậy nữa, em sẽ không thèm để ý tới anh nữa đâu.”

    “Vợ ngốc, anh chọc em thôi! Tài nguyên này không phải anh kéo về cho em, là lúc anh đề cử thầy Đinh, Lưu đạo chủ động yêu cầu em diễn nam chính, ông ấy nói rất thích cách diễn Hạ Dương của em, còn nói không phải em thì không được, làm anh cũng ghen tị đây này.” Biện Huy son sắt nói.

    Tô Khuyết nửa tin nửa ngờ, không tin tưởng hỏi: “Thật không? Anh không gạt em chứ?”

    “…”

    Ngồi nghe hai người này ngọt ngọt ngào ngào nói chuyện điện thoại gần một tiếng, thẳng tới khi Biện Huy phải đóng phim mới cúp máy, Sở Tự có cảm giác đứa nhóc nhà mình trưởng thành rồi, biết yêu rồi, sắp phải gả đi rồi, buồn bực không thôi a.

    Có Biện Huy giới thiệu tài nguyên, phim mới của Đinh Thành Bân cùng Tô Khuyết cũng được xác định, là bộ phim điện ảnh mới của Lưu đạo ‘Cây Anh Túc’. Bộ phim kể về đội cảnh sát chuyên phá những vụ án ma túy, Đinh Thành Bân được mời đảm nhiệm vai ông trùm ma túy, mà Tô Khuyết thì đảm nhận vai cảnh sát trẻ tuổi vừa tốt nghiệp đang nằm vùng.

    Còn Trầm Triệt, từ khi ca khúc ‘Phượng Tường Cửu Thiên’ trở thành bài hit, hợp đồng đĩa nhạc không ngừng được ký kết, rất nhiều đoàn phim cổ trang mời cậu hát bài hát chủ đề.

    Đến lúc này, năm nghệ nhân dưới tay Sở tự đều không có ai nhàn rỗi, tất cả đều có công việc.

    Sau khi giải quyết xong đám nhóc, cam đoan trong tay bọn họ đều có công việc, Sở Tự thân là người đại diện cùng ông chủ, cậu quyết định tự cấp cho bản thân một kỳ nghỉ, hảo hảo bồi Viên Tiệp.

    Sau khi họp với Phan Nghiên Nghiên cùng nhóm nghệ nhân xong, Sở Tự quyết định bắt đầu kỳ nghĩ.

    Viên Tiệp tự mình tới công ty, Sở Tự rảnh rỗi không có việc gì làm liền hưng trí kéo tay Viên Tiệp, dẫn anh đi một vòng quanh công ty.

    Viên Tiệp tùy ý Sở Tự kéo tay mình, nghe đối phương hăng hái giới thiệu cái này giới thiệu cái kia.

    Hai người đều cảm thấy thực ngọt ngào.

    Sở Tự kéo Viên Tiệp tham quan công ty của mình một vòng, đang định rời đi thì vừa vặn đụng mặt Phan Nghiên Nghiên.

    “Ôi chao anh Sở, vị này là ai đây?” Ánh mắt sắc bén của Phan Nghiên Nghiên dừng lại ở bàn tay đang nắm chặt của Sở Tự cùng Viên Tiệp, trong mắt lộ rõ ý bát quát, cô chưa từng thấy Sở Tự như thế này a.

    Sở Tự cũng không giấu diếm, thoải mái giới thiệu: “Đây là vị hôn phu của tôi.”

    “Đây là nữ nghệ nhân duy nhất mà em dẫn dắt, trưởng công chúa kiêm đại cổ đông công ty chúng ta a.” Tiếp đó quay qua giới thiệu với Viên Tiệp.

    Viên Tiệp mỉm cười nói: “Anh biết rồi, là nữ diễn viên trong ‘Phong Hoa Ký’ của em.”

    “Ừm ~” Sở Tự gật gật đầu, có cảm giác như đang đắc ý.

    Không biết vì cái gì Phan Nghiên Nghiên lại nhìn ra hành vi của Sở Tự có chút làm nũng, mà Viên Tiệp thì thực cưng chiều nhìn Sở Tự, giúp cậu chỉnh lại tóc, còn xoa đầu cậu… Cô chưa từng thấy qua hình ảnh Sở Tự thế này, lập tức sửng sốt không thôi.

    Trước giờ Phan Nghiên Nghiên vẫn luôn nghĩ rằng, cho dù là đồng tính thì Sở Tự cũng là phía công, hiện giờ xem ra cô đã quá sai lầm.

    Anh Sở căn bản là nữ vương thụ.

    Nếu trước kia hình tượng của Sở Tự trong lòng cô là vua sư tử oai hùng khí phách luôn bảo hộ đàn con thì hiện giờ cậu chính là một con mèo con đáng yêu chỉ giỏi giương nanh múa vuốt.

    Phan Nghiên Nghiên không thể khống chế bổ não một phen.

    “Sao không chào hỏi đi.” Sở Tự hồi phục tinh thần, thấy Phan Nghiên Nghiên đang sửng sờ liền bảo.

    Phan Nghiên Nghiên lấy lại tinh thầy, nhìn qua Viên Tiệp há miệng nói: “Mẫu hậu?”

    “…” Viên Tiệp.

    Sở Tự: “…”

    Chỉ một câu nói làm hai người đồng loạt chết điếng.

    Sao tiếng mẫu hậu này của Phan Nghiên Nghiên không hề dễ nghe như tiếng anh rể của Tô Khuyết nhỉ?

    Hoàn Chương 80.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [81]

    ******

    Viên Tiệp nghe thấy xưng hô của Phan Nghiên Nghiên thì cúi đầu, trêu ghẹo nhìn về phía Sở Tự: “Mẫu hậu?”

    Sở Tự không chút chột dạ, ho khan một chút rồi đáp lại: “Cô nương này bình thường luôn gọi đùa em là phụ hoàng, phụ hoàng đối với mẫu hậu thì đúng quá còn gì, anh là hôn phu của em, cô ấy gọi như vậy cũng không sai.”

    Trong vấn đề giường chiếu cậu quả thực là thụ, thế nhưng xét về nội tâm thì cậu vẫn rất công a…

    Hơn nữa nếu không phải Viên Tiệp mắc chứng RRLC, hai người ai là công cũng không biết được.

    Viên Tiệp cưng chìu nhìn Sở Tự, áp sát bên tai cậu nhỏ giọng nói: “Bây giờ không nói chuyện về, để tối về rồi chúng ta thảo luận xem ai là phụ hoàng ai là mẫu hậu.”

    “Mỏi mắt mong chờ.” Sở Tự không chút sợ hãi nhìn anh, ý tứ khiêu khích lộ thực rõ.

    Cậu thích nhất là hình thức yêu đương này, vô luận cậu nháo loạn thế nào, Viên Tiệp vẫn luôn nguyện ý cưng chìu cậu, ủng hộ cậu, bao dung cậu vô điều kiện…

    Cảm giác này làm cậu cảm thấy anh vừa giống anh trai lại giống cha mình.

    Trước kia khi còn ở thời kỳ thiếu niên, đây chính là điều làm cậu buồn bực nhất, cứ có cảm giác gò bó.

    Thế nhưng thực kỳ quái, sống lại một đời, lăn lộn bên ngoài mười mấy năm, cậu lại đặc biệt yêu thích cùng ỷ lại sự quan tâm cùng cưng chìu của Viên Tiệp, Sở Tự thực không biết vì sao mình lại thay đổi lớn như vậy. Nghĩ lại thì đại khái là mười mấy năm qua đã quen biết không ít người, cũng từng chăm sóc bảo bọc cho họ nhưng chưa gặp ai chăm lo cho mình như Viên Tiệp, thế nên khi một lần nữa gặp lại anh, cậu mới cảm thấy đặc biệt quý trọng cùng ấm áp đi.

    Loại cảm giác được nâng niu yêu thương trong lòng bàn tay này, một khi mất đi rồi, bạn mới hiểu được phải quý trọng.

    Sau khi bảo hộ rất nhiều người, vì họ trả giá rất nhiều rất nhiều, Sở Tự mới phát giác ra, hóa ra cậu không kiên cường như mình tưởng, cậu cũng cần có người bảo hộ, che chở mình…

    Vì vậy hiện giờ Sở Tự đặc biệt quý trọng sự quan tâm mà Viên Tiệp dành cho mình.

    Chỉ cần là yêu cầu Viên Tiệp đưa ra, cậu cơ hồ không có cách nào từ chối.

    Gần nhất Sở Tự khá bận rộn, hai người đã không làm một đoạn thời gian nên mới đầu khó tránh có chút đau đớn, thấy Sở Tự túa mồ hôi lạnh, Viên Tiệp đau lòng muốn rời đi: “Hay là hôm nay làm tới đây thôi, lần sau rồi làm, Tiểu Tự…”

    “Không, không cần, anh chờ một chút, để em từ từ thả lỏng.” Đều là đàn ông, Sở Tự thực lý giải cảm giác thống khổ nửa này, cũng thực cảm động trước sự ôn nhu của Viên Tiệp, cậu lắc đầu nói.

    Cả hai đều là người trưởng thành, đều đặc biệt bao dung cùng yêu chìu đối phương, khi ở cùng nhau cũng đặc biệt ngọt ngào cùng hòa hợp.

    Bọn họ không thể đến với nhau ở độ tuổi tươi đẹp nhất, thế nhưng lại tiến tới ở thời điểm thích hợp nhất.

    Sáng hôm sau Sở Tự dậy đặc biệt sớm, cậu muốn làm bữa sáng cho Viên Tiệp.

    Lúc tỉnh dậy, Viên Tiệp sửng sốt ngây ngốc nhìn Sở Tự một lúc lâu.

    Sở Tự thì vội vội bàng bàng bưng cháo thịt trứng muối cùng trứng chiên trong bếp ra, tuy tay nghề không bằng Viên Tiệp nhưng tốt xấu gì cũng có thể ăn được. Sở Tự có chút ngượng ngùng nhìn Viên Tiệp cười cười: “Anh Viên, trước kia vẫn luôn là anh nấu cơm, hôm nay là em làm, em muốn tạo bất ngờ cho anh a… Bất quá trứng chiên hơi khét một chút, em không biết anh thích ăn gì nên làm theo món mình thích, anh…anh thấy cũng ổn thì ăn đi.”

    Kỳ thực vẫn luôn để Viên Tiệp chăm sóc mình, Sở Tự cũng có chút ngượng ngùng.

    Theo suy nghĩ của Sở Tự, hôn nhân cùng bầu bạn là phải chăm sóc lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau, vì thế, cậu cũng muốn chăm sóc Viên Tiệp…

    Chỉ là muốn đối xử tốt với anh mà thôi, không còn lý do nào khác.

    Viên Tiệp không nói gì, chỉ đột nhiên ôm Sở Tự vào lòng, vùi đầu vào hõm vai cậu, sau một lúc lâu mới lên tiếng: “Cám ơn em, Tiểu Tự.”

    Suối mười mấy năm qua anh vẫn luôn sống trong nhạt nhẽo tuyệt vọng, anh chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày mình sẽ hạnh phúc thế này.

    Từ ngày Sở Tự quyết tuyệt bỏ nhà đi, anh đã sớm không dám hi vọng xa vời, đối với tương lai, anh chỉ nghĩ mình sẽ sống một cuộc sống vô vị vô giác, sẽ làm một người thừa kế gia tộc mẫu mực, làm một đứa con ngoan, làm một quân nhân chân chính… Mà đối với hôn nhân, ngoại trừ Sở Tự, anh chưa từng nghĩ tới chuyện kết hôn với người khác. Viên Tiệp biết rõ vì gia tộc, vì cha mẹ mình không có khả năng cả đời không kết hôn, thế nhưng anh muốn kéo dài được ngày nào thì hay ngày ấy, anh đặt Sở Tự vào sâu trong trái tim, thẳng tới khi anh rốt cuộc không thể chống đỡ nổi nữa, không bao giờ… nhớ tới cậu nữa mới thôi…

    Anh không dám tưởng tượng mười mấy năm sau, Sở Tự lại ở cùng một chỗ với mình, có nằm mơ cũng không dám nghĩ.

    Thế nhưng rốt cuộc ông trời cũng để mắt tới anh… qua mười mấy năm, Sở Tự cư nhiên lại ở bên cạnh anh.

    “Em chỉ làm bữa sáng thôi mà, anh Viên, anh đừng làm quá như vậy.” Sở Tự sửng sốt, sau khi hồi phục tinh thần, cậu ôm lại anh, trong lòng cảm thấy thực hổ thẹn.

    Cậu làm người yêu rốt cuộc kém cỏi tới mức nào a, chỉ làm bữa sáng thôi đã làm người yêu cảm động tới vậy.

    Viên Tiệp hồi phục tinh thần, nhìn bữa sáng phong phú trước mặt, cảm thấy thực bất ngờ: “Bất quá Tiểu Tự, anh thực không ngờ em biết nấu nướng a.”

    Trong quá khứ, ấn tượng của Sở Tự trong lòng anh là dạng mù tịt bếp núc như Sở Tùng Bách.

    “Không biết thì học a, mười mấy năm nay chỉ có một mình ở bên ngoài, không ai quản chuyện ăn uống của mình… cũng đâu thể nào cứ ăn tiệm mãi. Mà khi đó em cũng không có nhiều tiền như vậy, tuy mùi vị không ngon lắm nhưng có thể ăn được.” Sở Tự ngượng ngùng gãi gãi đầu.

    Viên Tiệp nghe Sở Tự kể về khoảng thời gian khốn khó khi không có mình ở bên cạnh thì đau lòng không thôi, anh nắm chặt tay Sở Tự, son sắt nói: “Sau này anh sẽ không để em chịu khổ như vậy nữa đâu Tiểu Tự.”

    “Cũng không thể nói là chịu khổ, nó là một phần trong quá trình trưởng thành. Không có những trải nghiệp đó, em cũng không thể trở thành em bây giờ.” Sở Tự hiểu được đối phương đau lòng, nhưng vẫn nói.

    Nhờ cuộc sống trui rèn mà cậu mới được như ngày hôm nay, chỉ tiếc là mẹ không thể nhìn thấy…

    Bất quá cậu rốt cuộc cũng hoàn thành tâm nguyện của bà…. học được cách tàng phong (ẩn mình).

    Viên Tiệp thực vui sướng vì Sở Tự đã trưởng thành, đồng thời lại tiếc nuối khoảng thời gian đó không được đồng hành cùng cậu: “Sau này anh sẽ hảo hảo chăm sóc em, nấu cơm cho em.”

    Anh sẽ dùng hết khả năng của mình bảo hộ Sở Tự, để cậu vĩnh viễn vô ưu vô lo, vui vẻ làm theo ý mình.

    “Sao có thể để anh làm cơm, để anh chăm sóc em mãi được?” Sở Tự lắc đầu, cậu không phải không thích được cưng chìu được quan tâm, chỉ là cậu không muốn anh đối xử với mình như trẻ con: “Em thấy bầu bạn thì phải chăm lo cho nhau, giúp đỡ nhau, anh không cần quá che chở cho em, anh Viên, em cũng muốn bảo hộ anh, chăm sóc anh.. Hiện giờ không có chuyện gì lớn cần giải quyết, chúng ta cứ bắt đầu từ những chuyện nhỏ, gần nhất em khá bận rộn, có lẽ anh phải làm việc nhà nhiều một chút, thế nhưng lúc em rảnh thì cứ để em phụ.”

    “Như vậy sao được chứ?” Viên Tiệp lắc đầu không đồng ý, anh vẫn luôn muốn được chăm sóc bảo hộ Sở Tự, đó chính là giấc mộng từ nhỏ của anh.

    Sở Tự phản bác: “Sao lại không được? Em với anh ở cùng một chỗ không phải để anh làm bảo mẫu chăm sóc, bởi vì em yêu anh nên em cũng muốn bảo vệ anh, chăm sóc anh.”

    Viên Tiệp nhìn Sở Tự.

    Sở Tự nhìn thẳng vào mắt anh, kiên định nói ra lập trường của mình.

    Cậu là một người đàn ông chứ không phải một đứa con nít.

    Ánh mắt hai người đối diện nhau, không ai chịu lùi bước.

    Đột nhiên cùng một lúc, cả hai không hẹn mà cùng bật cười, cảm thấy hành vi tranh nhau làm việc nhà, tranh nhau bảo vệ chăm sóc đối phương của họ thực quá ngây thơ, quá buồn cười.

    “Được rồi được rồi, thử nếm xem cháo em nấu thế nào?” Hai người cùng từ bỏ cuộc tranh luận vô nghĩa này, Sở Tự chủ động múc một chén cháo cho Viên Tiệp.

    Viên Tiệp múc một muỗng, trong ánh mắt thực mong chờ của Sở Tự bỏ vào miệng, hương vị thực bình thường thế nhưng anh lại cảm thấy ngon cực kỳ.

    Anh lập tức khen ngợi: “Ngon lắm, rất ngon, đúng là ngon cực kỳ luôn.”

    “Vậy ngày mai cứ để em nấu cơm, khoảng thời gian em được nghỉ cứ để em làm bữa sáng, em muốn chăm sóc cho anh a.” Sở Tự lập tức quyết định.

    Viên Tiệp nhìn Sở Tự, thực nuông chiều mỉm cười: “Ừm ~”

    Có người yêu như vậy, anh thực sự rất hạnh phúc.

    Nhìn nụ cười tươi rói của Viên Tiệp, trái tim Sở Tự thót lại một chút, hiểu ra đời này đại khái cậu không thể nào rời khỏi Viên Tiệp.

    ****

    Sở Tự vốn tính toán thừa dịp kỳ nghỉ này bảo Viên Tiệp cũng xin nghỉ, hai người cùng đi du lịch. Ở cùng nhau lâu như vậy nhưng hai người chưa từng đi du lịch với nhau, Sở Tự có chút chờ mong.

    Thế nhưng sau khi nói ý tưởng này với Viên Tiệp, anh lại tiếc nuối nói, trận thi đấu cơ giáp năm năm một lần của quân bộ vừa vặn được tổ chức.

    Lúc này Sở Tự mới nhớ ra mấy hôm trước quả thực mình đã thấy tin tức về giải đấu cơ giáp của quân bộ trên TV.

    Tham gia giải đấu này đều là nhân viên của quân bộ, thủ tướng cùng các vị nhân viên cấp cao trong quân đội cùng chính phủ sẽ tới xem.

    Viên Tiệp là trung tướng, đồng thời cũng là quán quân liên tục suốt mười năm qua, giải đấu lần này hiển nhiên không thể từ chối tham gia, càng miễn bàn tới chuyện xin nghỉ phép.

    Sợ Sở Tự buồn chán, Viên Tiệp liền bảo Sở Tự dùng thân phận người nhà đến xem giải thi đấu cơ giáp kéo dài hơn mười ngày này.

    Sở tự vui vẻ đồng ý.

    Cậu chưa từng xem qua giải đấu thế này, cũng chưa từng thấy bộ dáng điều khiển cơ giáp của Viên Tiệp.

    ….

    Hoàn Chương 81.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân