Home Đam Mỹ Tối Cường Triệu Hoán Sư – Chương 194

    Tối Cường Triệu Hoán Sư – Chương 194

    Thuộc truyện: Tối Cường Triệu Hoán Sư

    Nam lão sư nói xong, hầu như tất cả mọi người đều nghiêng đầu nhìn Trang Dịch chằm chằm.

    “Lão sư… này không công bằng đâu.” Người đầu tiên mở miệng nói chuyện cũng không phải Trang Dịch, mà là một hồn sư xa lạ trong đám người.

    Sau khi hắn nói xong, ngay sau đó lại có mấy người mở miệng: “Tuy rằng hồn sư bên ta hy sinh toàn bộ, nhưng mà dị ma cũng đồng thời toàn quân bị diệt.”

    “Thành tích như vậy, dựa theo tiêu chuẩn là không đạt, thế nhưng người có thể làm đến một bước này…”

    Trang Dịch có chút ngạc nhiên nhìn mọi người một lượt, lúc trước những người này bài xích hắn, Trang Dịch nhìn thấy rõ ràng, vốn cũng không để ở trong lòng, nhưng lúc lựa chọn cửa vào bài thi vừa rồi, từng con đường đều bị hồn sư cố ý chặn, hành vi nhằm vào như vậy, tuy rằng Trang Dịch sẽ không đi truy cứu, nhưng trong lòng tóm lại không quá thoải mái.

    Không ngờ được, lúc này lại có nhiều người nói chuyện giúp hắn như vậy.

    Mấy người mở miệng nói chuyện kia, sau khi thu được ánh mắt kinh ngạc của Trang Dịch, đều có chút mất tự nhiên quay đầu, sau đó lại nhịn không được nhìn về phía lão sư vẫn luôn không trả lời.

    Vẻ kinh hoàng trên mặt lão sư đã rút đi, khôi phục nghiêm túc thường ngày, ánh mắt hắn dừng lại trên hình ảnh kia một thời gian, sau đó nhìn về phía Trang Dịch: “Ngự Hồn điện cùng dị ma là một trong những mô phỏng chiến có độ khó cao nhất lần sát hạch này, có dũng khí lựa chọn trận chiến này, thậm chí không tiếp nhận bất cứ điều kiện có lợi cho bên ta nào, điểm ra thật ra ngoài dự kiến của lão sư. Bạn học Trang Dịch, có thể nói một chút vì sao ngươi lựa chọn như vậy không?”

    Người xung quanh nghe vậy, giống như đột nhiên nhớ ra cái gì đó, người vừa rồi nói chuyện giúp Trang Dịch, lúc này lập tức quay về phía Trang Dịch nháy mắt với hắn.

    Trang Dịch nhìn không quá hiểu ý bọn họ, có chút nghi ngờ nhìn lại bọn họ một cái, ngay sau đó, thanh âm của nam lão sư lại vang lên: “Rất nhanh sẽ có điểm của bài thi sát hạch thứ hai, người ở nơi này còn lập tức phải đi làm bài sát hạch thứ ba, thời gian của chúng ta rất gấp, bạn học Trang Dịch, xin nhanh chóng trả lời ta.”

    Trang Dịch nghe vậy, đành phải bất đắc dĩ quay về phía bọn họ hơi lắc đầu, sau đó nhìn về phía nam lão sư, nói ra ý nghĩ trong lòng mình: “Lúc bắt đầu tiến hành thi mô phỏng, ta từng có ba cơ hội lựa chọn phương thức khác nhau tiến hành chiến đấu: thứ nhất, ta trở thành một trong ba trưởng lão của Ngự Hồn điện; thứ hai, đại trận phòng ngự của Ngự Hồn điện lúc đó sửa lại thành công; thứ ba, lâm thời tiếp thu giúp đỡ của một đội ngũ hồn sư mạnh mẽ từ bên ngoài…

    Bởi vì là đang kiểm tra, thế nên hệ thống cho ra điều kiện tốt như vậy để ta lựa chọn, nhưng mà, nếu như đây là thật sự xảy ra thì sao?

    Ta không có khả năng là trưởng lão Ngự Hồn điện; đại trận phòng ngự của Ngự Hồn điện nghe nói rất lâu trước kia đã có tai họa ngầm, nếu như có thể chữa trị từ sớm, Ngự Hồn điện là tuyệt đối không thể để cho một sơ hở đáng sợ như vậy vẫn luôn tồn tại đến nay; mà một đội ngũ hồn sư mạnh mẽ đến, lại tràn đầy tính không xác định.

    Ngoại viện chỉ là kinh hỉ đến bất ngờ, trong thế giới chân thật, chúng ta cần phải làm tốt chuẩn bị ứng đối tình huống xấu bất cứ lúc nào, đồng thời, ta cũng muốn nhìn một chút, trong tình huống như thế, ta có thể làm được đến mức nào.”

    “Ngươi là học sinh lâm thời được sắp xếp xen vào tham gia sát hạch, nghe nói thành tích sát hạch lần này cực kỳ quan trọng với ngươi.” Nam lão sư nói.

    Trang Dịch không nghĩ đến nam lão sư sẽ hỏi ra vấn đề này trước mặt mọi người, hắn dừng một giây, nói: “Đúng vậy. Các hồn sư ở đây được Hồn điện cùng Bardon cộng đồng tán thành, trải qua tầng tầng sàng chọn trở thành đại đội trưởng, ta mới từ tây bắc trở về, cho dù lão sư có tâm tài bồi, cũng nhất định không thể chỉ bởi vì một cuộc thi mà để cho ta có được danh hiệu đại đội trưởng.

    Lần này tham gia sát hạch, chỉ là để chứng minh thành quả học tập ở Ellen của ta trong một năm qua. Trước khi tham gia sát hạch, ta cũng cho rằng thứ tự là biện pháp chứng minh bản thân tốt nhất, chẳng qua, sau khi tự mình tham gia lần thực chiến này, ta tin tưởng, cho dù không có thành tích cao, các lão sư cũng có thể thấy rõ thực lực thật sự của ta.”

    “Xem ra ngươi rất vừa lòng chiến quả mình lấy được?” Nam lão sư lập tức hỏi.

    Vấn đề càng ngày càng xảo quyệt, Trang Dịch có muốn nghĩ một lượt rồi trả lời cũng không được, hắn nhìn ánh mắt lãnh túc của nam lão sư, cắn răng gật đầu: “Đúng vậy.”

    “Đại trận phòng ngự tự bạo, Ngự Hồn điện hủy toàn bộ, tuy rằng tiêu diệt toàn bộ đại quân dị ma, nhưng mà, căn cơ của nhân loại ở tây bắc, cũng hoàn toàn hủy hoại chỉ trong chốc lát.” Nam lão sư nhìn Trang Dịch, nói, “Nói cho ta, Ngự Hồn điện cùng Thần tích chi tường, là vì cái gì mà thành lập?”

    Trang Dịch nghe vậy, nhất thời ngẩn ra.

    “Hiện tại, xin trả lời ta, Ngự Hồn điện cùng Thần tích chi tường, vì sao phải thành lập ở tây bắc?”

    “… Ma thú…” Ý thức được lão sư muốn nói gì, Trang Dịch thấp giọng nói.

    “Trong mô phỏng chiến vừa rồi của ngươi, có một con ma thú bị trận tự bạo này lan đến hay không?”

    “… Không có.”

    “Cũng chính là, nhân loại cùng dị ma cùng bị hủy diệt, chỉ cần đợi sau khi năng lượng tự bạo này tiêu tán, đại quân ma thú không thương đến một cọng lông, có thể thông suốt đi vào lục địa nhân loại.”

    Sắc mặt Trang Dịch trắng nhợt, hắn ngẩng đầu nhìn nam lão sư, khi gặp ánh mắt đối phương đang gắt gao nhìn chằm chằm chờ đợi câu trả lời của mình, Trang Dịch cắn răng thừa nhận: “Là ta cân nhắc không chu toàn.”

    Tư duy theo quán tính làm cho Trang Dịch coi dị ma là kẻ địch lớn nhất, do đó xem nhẹ mâu thuẫn trùng điệp giữa nhân loại và ma thú trong trăm nghìn năm qua.

    Khi dị ma còn tồn tại, nhân loại cùng đại quân ma thú có thể trở thành đồng minh cùng nhau đối phó kẻ địch, nhưng mà một khi dị ma biến mất, đám ma thú sinh sống tại tây bắc kia xâm lấn đại lục, trời mới biết sẽ xảy ra chuyện gì, đặc biệt… đám đại quân ma thú đáng sợ mà Trang Dịch thả ra khỏi Liệt cốc lúc trước kia…

    Có lẽ là trước giờ luôn có quan hệ rất tốt với ma thú làm cho Trang Dịch xem nhẹ tính uy hiếp của ma thú đối với nhân loại; có lẽ là tình huống khẩn cấp, làm cho Trang Dịch chỉ chú ý đến dị ma có sức uy hiếp lớn nhất lúc ấy, bất luận thế nào, đúng là hắn cân nhắc không đủ chu đáo, chỉ xử lý kẻ địch nguy cấp nhất trước mắt, lại bỏ quên tình huống càng lâu dài sau chiến tranh.

    Cuộc đối thoại giữa Trang Dịch và lão sư, các hồn sư ở bên cạnh cũng đều nghe thấy, ở đây đều là tinh anh trong nhân loại, một trận chiến của Trang Dịch làm bọn họ kinh hoàng, mà cuộc nói chuyện ngắn gọn của Trang Dịch cùng lão sư lúc này, không chỉ có giúp Trang Dịch có thu hoạch, bọn họ cũng hiểu được rất nhiều.

    “Nhưng mà, trong thời gian ngắn như vậy mà có thể nghĩ đến biện pháp này, hơn nữa còn có dũng khí cùng chết chung với kẻ địch, cho dù là ta, cũng phải thán phục ngươi.” Đúng lúc này, nam lão sư chậm rãi nói, “Hệ thống đánh giá là điểm chủ yếu của bài thi, nhưng trừ nó ra, điểm lão sư giữ, cũng có tác dụng thêm điểm. Tổng cộng hai mươi lăm điểm, rốt cuộc có thể cho ngươi thêm bao nhiêu điểm, vậy phải xem đánh giá của mọi người.”

    Nam lão sư nói, nhìn về phía mọi người.

    Mọi người nhất thời hai mặt nhìn nhau, trước nay tham gia sát hạch lâu như vậy, bọn họ vẫn là lần đầu tiên gặp phải tình huống này. Điểm trong tay lão sư tổng cộng chỉ có hai mươi lăm, một khi cho một người trong số đó, phần của những người khác vô hình trung sẽ giảm bớt, điểm này thường là dựa vào ý kiến cá nhân của lão sư thêm điểm cho bất cứ học sinh nào, hơn nữa chưa bao giờ công khai, không ngờ hôm nay, lại giao quyền lựa chọn cho bọn họ.

    “Sát hạch là đánh giá thực lực tổng hợp của một hồn sư, hy vọng mọi người có thể công bằng chính trực cho ra, bất luận đáp án gì các ngươi thấy thích hợp nhất.” Nam lão sư nhìn vẻ mặt kinh ngạc của mọi người, chậm rãi nói.

    Toàn trường hoàn toàn yên tĩnh.

    Vì tị hiềm, sau khi Trang Dịch nghe xong lời lão sư nói, lập tức hơi hơi cúi đầu thấp xuống, không nhìn vào bất cứ người nào ở đây. Bạn đang

    Sau một thời gian, một giọng nam trầm thấp vang lên: “Ta tự hỏi, nếu như là ta, không làm được giống như Trang Dịch vậy. Lần khảo hạch này, ta được tám mươi điểm, ta cho rằng, Trang Dịch cần phải cao hơn ta.”

    Trang Dịch nghe vậy, thân thể hơi run lên, thanh âm này…

    Hắn vô thức ngẩng đầu lên, đến khi nhìn thấy khuôn mặt không chút thu hút đứng ở cuối cùng kia, trái tim Trang Dịch không nhịn được gia tốc đập nhanh hơn.

    Lúc đến tham gia sát hạch, hắn đã nhanh chóng quét mắt nhìn toàn bộ hồn sư ở nơi này một lần, lại vẫn luôn không nhìn thấy bóng dáng người kia, không ngờ được lại nhìn thấy hắn dưới tình huống như thế này —— Hứa Dương!

    Hứa Dương thấy Trang Dịch nhìn qua, nhìn Trang Dịch gật đầu mỉm cười.

    Nụ cười này cùng khuôn mặt Hứa Dương trước khi chết kiếp trước chồng lên nhau, cho dù sống lại lâu như vậy, nhìn thấy rất nhiều người kiếp trước đã qua đời, cuộc sống mới lần thứ hai đã dần dần mất đi cảm giác mới lạ, thế nhưng lúc này nhìn thấy Hứa Dương, loại tâm tình không thể tin nổi này lại chợt xuất hiện lại.

    Không chỉ hắn sống lại, những bằng hữu đã chết đi kia, cũng lần nữa rõ ràng đứng trước mặt hắn. Trang Dịch đáp lại Hứa Dương một nụ cười, để kiềm chế tâm tình của mình đừng quá kích động, rất nhanh hắn lại hơi rũ mắt xuống.

    Có Hứa Dương mở miệng, một số người tuy rằng không quen nhìn Trang Dịch chen ngang, nhưng lại nhịn không được thừa nhận thực lực của hắn, cũng mở miệng tỏ ý tán thành.

    Dần dần, người gật đầu đồng ý càng ngày càng nhiều, cho dù người hận Trang Dịch Trang Dịch không thể thi không điểm như Tưởng Tuyên, nhìn tình hình ở đây tốt như vậy, hoàn toàn nghiêng về phía Trang Dịch, hắn cũng kiềm chế tiếng phản đối xuống, chọn không mở miệng, bảo trì trung lập.

    Nam lão sư thấy phần lớn mọi người đều lựa chọn để hắn dùng toàn bộ điểm trong tay thêm cho Trang Dịch, trên mặt hắn cuối cùng lộ ra một chút tươi cười: “Rất tốt, các ngươi không làm cho ta thất vọng. Đừng bị một số thứ vô dụng trước mắt che đậy, ở thế giới này, chỉ có thực lực, mới là quan trọng nhất, chúng ta không chỉ phải nhìn rõ sức mạnh của bản thân, còn phải có một đôi mắt rõ ràng, thấy rõ thực lực của đối thủ.”

    “Trang Dịch, tổng điểm, tám mươi ba.”

    Thuộc truyện: Tối Cường Triệu Hoán Sư