Tôi với bác sĩ ngày ngày ân ái – Chương 1

    1012

    Thuộc truyện: Tôi với bác sĩ ngày ngày ân ái

    【Phần thứ nhất: Câu chuyện răng khôn】

    Đại học B trực thuộc Viện Y học hàng đầu cả nước, nổi tiếng nhất chính là khoa Răng Hàm Mặt.

    Sau khi đi du học về Tạ Cẩn Nhất làm việc ở đây, còn trẻ mà đã làm giáo sư, trở thành giảng viên của đại học trực thuộc Viện Y học.

    Điều y tá trưởng tiếc nhất là: Tạ Cẩn Nhất còn trẻ mà đã kết hôn, con gái nhà nào ra tay nhanh thế không biết.

    Tính luôn hôm nay, Tạ Cẩn Nhất đã cãi nhau um sùm với Cố Tà được ba ngày.

    Lúc Tạ Cẩn Nhất kí tên ở bàn y tá, có một cô y tá trẻ phát hiện ngón tay thon dài trắng nõn của bác sĩ Tạ trống trơn, trên đó vẫn còn dấu nhẫn.

    Bác sĩ Tạ mà lại tháo nhẫn đi á?!

    Ký tên xong ngẩng đầu lên thì thấy hai mắt cô y tá trẻ nhìn chằm chằm tay mình, Tạ Cẩn Nhất quơ quơ tay trước mắt cô ấy: “Cô sao đấy?”

    Y tá trẻ giật mình, vội vàng cụp mắt, hơi ngượng.

    Tạ Cẩn Nhất rất tự nhiên giơ tay mình lên, trống trống không quen lắm, nhưng cậu vẫn cười tủm tỉm: “Bị tôi ném rồi.”

    Vì thế tin tức bác sĩ Tạ chia tay với bạn gái đã lén lút được lan truyền, thực tập sinh lén lút ngắm tay giáo sư Tạ, thấy đúng là không có nhẫn.

    Sau khi xác nhận tin tức giáo sư Tạ chia tay, nhóm thực tập sinh nữ cực kì vui vẻ, nhưng lại chợt đau xót.

    Vui vì cuối cùng cây cỏ này cũng độc thân, gần quan được ban lộc, cuối cùng các cô cũng có thể ảo tưởng ảo tưởng chút.

    Nhưng đáng thương là, người mà, chia tay luôn phải trải qua những ngày này, tâm trạng không tốt sẽ trở nên nóng nảy hơn, muốn tìm xương trong trứng cũng không phải là chuyện không thể, dù sao bọn họ cũng là thực tập trong tay giáo sư, có điều nghĩ lại giáo sư Tạ nổi tiếng tốt tính, mấy bạn nhỏ tới nhổ răng khóc ùm trời rốt cuộc vẫn được giáo sư dỗ ngon dỗ ngọt đó thôi.

    Càng nghĩ, mọi người càng đồng ý rằng giáo sư Tạ chia tay đối với bọn họ là chuyện tốt.

    Chủ nhiệm Long của khoa Răng Hàm Mặt sắp bước sang tuổi bốn mươi. Hôm nay, Tạ Cẩn Nhất đến phòng làm việc của ông báo cáo tình hình của thực tập sinh năm nay, chủ nhiệm Long vỗ vỗ vai cậu: “Thanh niên ấy mà, tuổi còn trẻ đã thành công mà lại sợ không tìm được một cô gái tốt à, hay là tan làm tôi giấu chị dâu dẫn cậu đi uống vài chén nha?”

    Tạ Cẩn Nhất thoải mái nói mình không sao, chia tay trong hòa bình, hai người đều cam tâm tình nguyện.

    Người nào đó bị chia tay hắt xì một cái thật mạnh.

    Sáng nay Tạ Cẩn Nhất có hẹn trước, một ca niềng răng không đều, lúc cậu ra khỏi văn phòng chủ nhiệm bệnh nhân hẹn trước đã tới, đang ngồi chờ trong phòng khám.

    Chu Cảnh Cảnh đang học lớp mười một đã nhổ hết bốn cái răng ở chỗ Tạ Cẩn Nhất, hôm nay lại hẹn đến niềng răng nên khá quen thuộc với Tạ Cẩn Nhất, cậu vừa tới cô bé đã ngọt ngào gọi: “Bác sĩ Tạ.”

    Theo chân Tạ Cẩn Nhất là một đám thực tập sinh đến quan sát học tập niềng răng, Chu Cảnh Cảnh lại ngọt ngào chào anh trợ lý chị trợ lý.

    Sau đó mỗi thực tập sinh nhận một nhiệm vụ khác nhau, lúc trước khi biết được phân vào nhóm của Tạ Cẩn Nhất cả đám rất hào hứng, lúc Tạ Cẩn Nhất trám răng thực tập sinh nào đang rảnh cũng chạy đến quan sát, Tạ Cẩn Nhất là một bác sĩ tốt, cũng là một thầy giáo tốt, những lúc rảnh rỗi cậu thường giảng bọn họ nghe về các ca bệnh, chỉ cho bọn họ những chi tiết quan trọng.

    Rửa tay khử trùng, đeo khẩu trang, lần lượt đeo bao tay vào, mở đèn, một tuần trước Chu Cảnh Cảnh đã được quấn tách kẽ răng.

    Lúc tháo ra Chu Cảnh Cảnh lại đòi xem: “Bác sĩ Tạ cái này là gì ạ? Em không quen với nó lắm, hay dùng lưỡi đẩy đi á.”

    “Dùng để tách răng em ra đó, lấy cái này để tạo ra khe hở, vậy mới gắn niềng răng vào được.” Tạ Cẩn Nhất giải thích cho Chu Cảnh Cảnh, cậu đeo khẩu trang chỉ lộ ra đôi mắt và hàng mi.

    Mắt to! Tròng mắt đen cũng to hơn người ta một vòng, ngấn nước, rõ ràng là con trai, lại trắng như thế, da dẻ non mềm như thế, thấy được cả mạch máu trên cổ.

    Chu Cảnh Cảnh đang được Tạ Cẩn Nhất khoan răng, nằm trên giường điều trị bắt đầu trở nên buồn bã: “Sinh ra đã có hàm răng không đều khác người, gắn niềng răng lại xấu thêm vài năm nữa. Mới đầu người ta còn cảm thấy em là một cô gái rất tốt, vừa hé miệng để lộ răng ra một cái, chạy biến!”

    Thực tập sinh đứng xung quanh bị chọc cười, trong đó có một người an ủi: “Em xem mấy bữa trước siêu sao Mạnh Tiêu đi biểu diễn còn bảo trước kia cô ấy từng đeo niềng răng đấy. Thật ra có nhiều người đeo niềng răng trông khá đẹp, trông rất giống một cô gái ngoan hiền.

    “Ngao ngao ngao, em biết em biết!” Chu Cảnh Cảnh đột nhiên kích động: “Chị biết không, mấy ngày trước bùng nổ tin cô ấy yêu đương, còn quăng ra ảnh chụp, góc chụp đó, bạn trai cô ấy đứng cạnh xe hút thuốc cực kì ngầu, em là người cuồng nhan sắc lắm!”

    “A a a, chị biết chị biết, đó là lão tổng của Cố thị, kim cương vương lão……” Thực tập sinh hào hứng nói, ánh mắt chợt lóe, lập tức nhìn thấy giáo sự Tạ cầm dụng cụ khoan cười tủm tỉm chờ cô tám chuyện xong, thực tập sinh sụp xuống: “Thầy.”

    “Nói xong rồi?”

    Lúc này, không ai dám nói chuyện, Chu Cảnh Cảnh lập tức há miệng lộ ra hai hàng răng.

    Thực tập sinh bôi thuốc nước xong, Tạ Cẩn Nhất bắt đầu gắn mắc cài đầu tiên vào: “Mạnh Tiêu……”

    Gì? Tất cả ánh mắt của thực tập sinh dời hết từ chiếc răng nhỏ của Chu Cảnh Cảnh sang Tạ Cẩn Nhất, nhưng chỉ nhìn thấy giáo sư Tạ cong mắt cười cười, lông mi rất dài, run run.

    “Ừ, đúng là rất đẹp.”

    “Một tháng tái khám một lần, nếu mắc cài bị lỏng phải gọi điện thoại đến nói cho anh biết, anh sẽ sắp xếp thời gian, trong một tuần răng sẽ đau và không có sức, đó là chuyện bình thường, cố gắng ăn mấy món mềm và nhuyễn chút, nếu miệng bị lở thì xịt chút Guilin Watermelon Frost*.” Mất mấy tiếng mới làm xong, Tạ Cẩn Nhất nghiêm túc dặn dò những chuyện cần phải chú ý: “À, vẫn phải đánh răng, dùng bàn chải lông mềm đánh một ngày ba lần.”

    *Guilin watermelon frost: Một loại thuốc xịt dùng để trị viêm họng, viêm amidan, đau họng, lở miệng, sưng nướu, chảy máu chân răng các thứ.

    Từng cái bao tay được quăng vào thùng rác, tháo khẩu trang, lộ mặt ra, các thực tập sinh nữ lại cảm ơn bạn gái cũ của giáo sư Tạ trăm ngàn lần vì đã cho các cô cơ hội để tận dụng.

    Lúc rửa tay, Tạ Cẩn Nhất lại nghĩ tới chuyện tháo nhẫn, tay trống trơn, cúi đầu nhìn xuống lại nhớ mấy bữa trước cậu đã tháo xuống rồi.

    Bạn gái cũ? Ừm…… Thật ra là bạn trai, à…… Cũng không phải bạn trai, bọn họ đã đăng ký kết hôn ở nước ngoài từ lâu rồi, lúc nãy niềng răng Chu Cảnh Cảnh còn khen anh ngầu, Tạ Cẩn Nhất nghĩ nghĩ, đúng là lúc Cố Tà hút thuốc rất mê người.

    Mặt người dạ thú!

    Tan làm, Tạ Cẩn Nhất đi thang máy xuống bãi đỗ xe dưới hầm chuẩn bị lái xe về nhà, vừa ra khỏi nhà để xe, khéo nhỉ, Cố Tà mặt người dạ thú đang nghiêng người dựa vào xe hút thuốc, miệng phun ra từng làn khói.

    Cố thị to lớn lừng lẫy, tổng giám đốc vừa nhiều tiền vừa bảnh trai ai lại không thích, huống chi còn có gương mặt đẹp trai mê người kia nữa.

    Cái ngày bài đăng nổi tiếng trên weibo* đó được lan ra, Tạ Cẩn Nhất còn được nhìn cận cảnh, tài tử giai nhân, rất xứng.

    *Weibo: Một trang mạng xã hội của Trung Quốc

    Tạ Cẩn Nhất không thèm liếc mắt nhìn, đi thẳng tới chỗ đỗ xe.

    Hừ, trơ mắt nhìn vợ không thèm nhìn mình lấy một cái lướt đi, Cố Tà quăng tàn thuốc xuống, bước nhanh tới kéo lấy tay người ta từ phía sau: “Anh chết rồi hay sao mà em không thấy.”

    Dưới tầng hầm còn có những người khác, tuy cách nhau một khoảng kha khá, nhưng khi Cố Tà dứt lời vẫn còn tiếng vang, Tạ Cẩn Nhất xoay người qua nhìn anh, thật ra cậu chỉ muốn lấy tay mình ra thôi, bây giờ liếc mắt nhìn Cố Tà một cái cậu cũng lười.

    “Nhẫn đâu?” Cố Tà nắm lấy cổ tay trắng nhỏ, nhìn một cái, á à, lá gan lớn đến nhẫn cũng không đeo: “Em xem anh là người chết thật đấy hả.”

    “Quăng rồi.” Tạ Cẩn Nhất tránh mãi vẫn không tránh được: “Anh không chết, tôi mù rồi. Nhiều người, buông tay! Đúng rồi, anh mua vé máy bay chưa, chưa tôi mua giùm anh!”

    Cố Tà vẫn nắm lấy tay cậu, không chịu buông: “Vé máy bay gì?”

    “Không phải chia tay à? Vậy thì chia cho dứt luôn, ra nước ngoài làm thủ tục ly hôn.” Tạ Cẩn Nhất không vòng co, dứt khoát nói thẳng ra.

    “……”

    Thấy Cố Tà đứng im, Tạ Cẩn Nhất duỗi tay lấy di động trong túi anh ra, lúc trước Cố Tà dùng vân tay của cậu cài mật mã, cậu vừa nhấn vào nó lập tức mở ra, lưu loát bấm số điện thoại của thư ký: “Tôi hỏi thư ký anh xem sắp tới anh có ngày nào rảnh không, tôi xin phép, hai chúng ta cùng đi.”

    Điện thoại còn chưa kết nối, Cố Tà đã gấp đến độ phải gạt đi điện thoại trên tay Tạ Cẩn Nhất, điện thoại rơi xuống đất Cố Tà còn hung hăng đạp cho nó mấy cái.

    Lúc này rồi còn vờ oai phong làm gì nữa, vội vàng kéo lấy tay Tạ Cẩn Nhất, cười hì hì dỗ: “Vợ đừng nháo nữa, hôm đó anh uống nhiều quá nên miệng thúi, anh với con đang ở nhà khóc chờ em về cho ăn này.”

    Hai người đàn ông thì sinh con kiểu gì được, đứa con mà Cố Tà nói là một con Golden Retrieve* tên Bánh Trôi.

    *Golden Retrieve: Là giống chó có kích thước trung bình. Thuộc họ nhà chó ưa hoạt động, chơi đùa, chúng rất trung thành và thông minh. (Wiki bảo thế)

    Hôm đưa con chó về, Cố Tà ngồi phịch trên sô pha lạnh lùng nhìn Tạ Cẩn Nhất chỉ lo đùa giỡn với con chó không thèm quan tâm đến mình: “Gọi nó là chó độc thân được ấy, chó cha không cần chó mẹ không thương, đi theo anh với em thì là độc thân rồ…..”

    Tạ Cẩn Nhất trừng mắt, Cố Tà lập tức ngồi thẳng, nhướng mày lên, vỗ đùi: “Bánh Trôi được đấy, một cái tên mang nhiều ý nghĩa, sum vầy và vui vẻ.”

    Dù tên là do Cố Tà đặt, nhưng trời sinh một người một chó này không hợp nhau, bây giờ nó đang thân thân mật mật hôn tới hôn tấp lên mặt và miệng Tạ Cẩn Nhất, nói chính xác là Cố Tà với con chó này có mối thù không đội trời chung.

    Cố Tà cảm thấy vợ nhặt chó về là vợ tốt bụng, nhưng làm quái gì con chó này ngày nào cũng dính lấy vợ anh, không cần biết là chó cha hay là chó mẹ, chỉ cần dính lấy Tạ Cẩn Nhất, đó là vấn đề về tác phong!

    Ngày nào con yêu tinh chó cũng đòi Tạ Cẩn Nhất ôm ngủ, không ôm ngủ nó sẽ gâu gâu gâu.

    Vậy nên thế giới hai người biến thành vợ anh ôm con chó, anh ôm vợ, nhìn trời……

    Gâu gâu gâu.

    Có một lần anh thật sự không nhịn nổi nữa, vừa về tới nhà đã đè Tạ Cẩn Nhất vào tường, hôn lên gáy, cởi quần áo, cắn xương quai xanh, trở về giường lớn trong phòng ngủ hôn nhau, đang định lấy áo mưa với bôi trơn thì chẳng biết con chó đã vào từ lúc nào, nghĩ Cố Tà đang muốn làm gì sai trái với Tạ Cẩn Nhất nên hung dữ gấu một tiếng lập tức nhào lên giường há miệng về phía anh cạp một cái.

    Cố Tà đang định rút súng giục ngựa xông vào chiến trường thì bị con chó cắn héo gục trên giường, Cố đại gia đã kết thúc bằng cách đau thương đó.

    Nhưng bây giờ đang dỗ vợ mà, còn ở đó vờ vịt làm gì nữa.

    Cố Tà: “Gâu gâu, gâu gâu gâu gâu gâu.”

    “Nói tiếng người.”

    “Bảo bối, theo anh về nhà đi.” Phiên dịch không sai lấy một chữ.

    Tạ Cẩn Nhất bị anh chọc không nhịn được cười.

    Ồ, có hi vọng có hi vọng! Cố Tà đang chuẩn bị tăng hỏa lực tấn công, hiến thêm một vật quý nữa là bó hoa, vừa bấm nút chìa khóa, cốp sau còn chưa mở ra hết, chân còn chưa kịp bước, chiếc điện thoại vừa bị hất xuống đất lại báo có cuộc gọi……

    Một dãy số lạ.

    Nhìn Tạ Cẩn Nhất cúi người nhặt lên, Cố Tà có dự cảm chẳng lành.

    Vuốt màn hình bắt máy, một giọng nói mềm nhẹ: “Alo……”

    Cố Tà thầm mắng vô số lần, đang định giơ chân lên đạp luôn cái màn hình tránh làm chói mắt bảo bối, chân còn chưa kịp nhấc, tay đã bị Tạ Cẩn Nhất lạnh lùng hất ra, Cố Tà không kịp kéo cậu, Tạ Cẩn Nhất chạy về xe mình sau đó ‘rầm’ một tiếng đóng cửa xe, bánh xe cán cực chuẩn lên điện thoại của Cố Tà dứt khoát bỏ đi.

    “Tao hận, còn chưa nát nữa hả? Vợ bố chạy mất là tại mày đó.” Cố Tà hung hăng đạp màn hình mấy cái, cuối cùng còn chạy xe qua cán tới cán lui mấy chục lần, mãi đến khi điện thoại mang thương tích đầy người.

    Hai nhà Cố Tạ có quan hệ thân thiết, từ thời ông cố đã nhận nhau làm anh em, ông cố của Cố Tà ra chiến trường, ông cố Tạ Cẩn Nhất là quân y, tình cảm sinh tử, thân thiết được truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác, nhưng tới thế hệ của Cố Tà thì mọi thứ lại rối tung lên.

    Từ cái ngày bắt đầu dậy thì Cố Tà đã nhìn chằm chằm Tạ Cẩn Nhất nhà bác Tạ.

    Chờ rồi lại chờ, cuối cùng cũng đợi được cơ hội Tạ Cẩn Nhất ra nước ngoài du học, anh lập tức bám theo, đến nơi mà người lớn cả hai nhà không ai có thể với tay tới, Cố Tà rảnh tay rảnh chân quấn lấy cậu, cuối cùng cũng ôm được người về tay.

    Ngày đó lúc ông nội Cố Tà biết chuyện, ông lập tức đáp máy bay túm Cố Tà về nước, nắm áo anh tới quỳ trước mặt người lớn nhà họ Tạ để xin lỗi, lão đầu ta tay rất độc ác, người nhà họ Tạ muốn ngăn cũng không ngăn được trận đòn đó, đánh cho Cố Tà đau đến nhe răng nhếch miệng phải nhập viện, Tạ Cẩn Nhất vừa nghe thấy giọng Cố Tà không bình thường lập tức bay vội về nước, cậu nhìn thấy Cố Tà trong bệnh viện, khóe miệng đã nứt còn cố nhếch lên cười với mình.

    Tạ Cẩn Nhất vừa đứng ra, mọi thứ lập tức biến thành nước chảy mây trôi, người lớn hai nhà đã thân lại càng thân.

    Năm ấy khi Tạ Cẩn Nhất tốt nghiệp Cố Tà đã dụ người ta đi kết hôn, sau khi về nước Tạ Cẩn Nhất vào làm ở bệnh viện trường đại học, chữa bệnh, dạy dỗ cho những mầm non của tổ quốc, Cố Tà tiếp nhận công ty của cha mình, quyền cao chức trọng, kiếm tiền nuôi vợ.

    Xảy ra cái vụ án chia tay này, trừ cái máu phong lưu có sẵn từ trong bụng mẹ, một lý do khác là khi đó anh quá ngây thơ không hiểu sự đời, chỉ biết trên đời này có nam thích nữ, nữ thích nam, lại không biết nam cũng có thể thích nam.

    Anh thích Tạ Cẩn Nhất, tỉnh tỉnh mê mê không hiểu được chính mình, ngốc tới mức lầm tưởng mình là một tay ăn chơi.

    Mạnh Tiêu đã là chuyện từ mấy trăm năm trước, lúc đó anh mới học trung học, còn chưa bắt đầu theo đuổi Tạ Cẩn Nhất.

    Mạnh Tiêu lớn hơn anh hai tuổi, lúc đó cô ta đang học đại học, anh dẫn cô ta đến chỗ của đám con ông cháu cha bên này, ai ngờ cô ta vừa tới đã dính lấy anh, hơn nữa lúc đó đám bạn thân lại không tin anh hướng thiện, huýt sáo xem kịch vui, con gái nhà người ta, anh không thể xấu tính đẩy người ta ra, đâu có ngờ sau này cô ta lại dính lấy mình! Anh cũng hoang mang mà, chị ơi đúng là em từng ăn chơi, nhưng em đã sửa tánh rồi, hơn nữa em không có thích chị, không thích chị mà.

    Lúc trước Cố Tà ham chơi là thật, anh cũng không định phủ nhận những chuyện mình từng làm, nhưng Cố Tà anh thề với trời, từ lúc anh mặt dày mày dạn đi theo đuổi Tạ Cẩn Nhất, anh chưa bao giờ đi lệch đâu nửa bước, anh chỉ một lòng một dạ tìm mọi cách cưng chiều yêu thương Tạ Cẩn Nhất.

    Các bạn đang đọc truyện đoản văn đam mỹ dmh tại dammydmh.com

    Trời biết, qua bao nhiêu năm, ngày nào cũng sống trong hạnh phúc vô bờ bến, anh chẳng còn nhớ Mạnh Tiêu là ai, lần này anh chỉ xuống xe hút điếu thuốc, lại đúng lúc gặp phải, lúc Mạnh Tiêu dính tới anh suýt hét lên cô ta quấy rối tình dục đó được không.

    Nhưng lại vừa khéo, bị Tạ Cẩn Nhất tận mắt nhìn thấy Mạnh Tiêu dây dưa trên người anh, anh sợ tới mức tè ra quần vội vàng đẩy cô ta ra, vòng vo bảo về nhà sẽ giải thích cho Tạ Cẩn Nhất.

    Tạ Cẩn Nhất ngồi xuống sô pha nghe anh nói, nhưng cậu lại chẳng nói tiếng nào.

    Anh vừa sợ vừa vội, cảm thấy Tạ Cẩn Nhất chỉ vào mũi anh mắng một chút cũng được, đừng buồn bã như thế, nhưng Tạ Cẩn Nhất vẫn không nói gì.

    Cố Tà tức giận, lửa giận chạy lên não: “Không ngờ ngày nào anh cũng làm ấm giường cho em, cho em ôm chó, phủi phủi giường chỉ mong em tới ôm anh hôn mấy cái, em viết luận văn viết tới tận nửa đêm cũng không ê a nói với anh nửa lời, anh buồn anh phiền anh xuống xe hút điếu thuốc thôi, anh chưa chọc gì tới em mà sao em cứ vậy hả?”

    Cố Tà ôm cái răng khôn bị nhiễm trùng huyên thuyên không ngừng, đau đến nhe răng nhếch miệng.

    Tạ Cẩn Nhất còn tốt bụng đưa cho anh ly nước: “Sau đó thì sao? Anh muốn thế nào?”

    Cố Tà phun ra một câu chưa được não kiểm duyệt, anh không muốn cãi nhau, chúng ta tự suy nghĩ đi.

    Tạ Cẩn Nhất im lặng một lát, sau đó đứng dậy đi về phía phòng ngủ, Cố Tà không bỏ được thể diện và quá khứ, lát sau lại thấy Tạ Cẩn Nhất kéo va li bước ra, đi tới cửa: “Chìa khóa tôi để trên tủ giầy, nhớ cho Bánh Trôi ăn, không nuôi được thì gọi điện cho tôi, tôi ôm đi.”

    Khi cửa bịch một tiếng đóng lại, Cố Tà còn chưa kịp phản ứng, chờ đến lúc anh nhận ra vấn đề đã trở nên nghiêm trọng, căn nhà chỉ còn mỗi tiếng Bánh Trôi kêu ăng ẳng.

    Đúng là chó độc thân!

    Hôm nay Cố Tà bỏ hết mặt mũi chạy tới bệnh viện, nhưng anh còn chưa kịp nói một tiếng xin lỗi thì cuộc gọi của Mạnh Tiêu đã tưới thêm dầu vào lửa, anh chẳng biết cô ta tìm được số ở đâu. Tối đến ôm con chó độc thân chui vào ổ chăn, trời hạ nóng, Cố Tà lại thấy ổ chăn lạnh như hầm băng.

    Cố Tà mắng mình một tiếng.

    Đáng!

    Đúng là mẹ nó đáng!

    Hôm sau Cố Tà bị cơn đau răng làm tỉnh giấc, vươn tay qua chỗ bên cạnh theo thói quen: “Bảo bối à, răng anh……”

    Tay vươn tới, toàn là lông chó, Cố Tà bừng tỉnh trong nháy mắt.

    Trừng mắt nhìn nhau, Bánh Trôi ‘gâu’ một tiếng, chuẩn bị lao tới liếm anh, răng khôn Cố Tà nhiễm trùng nên quai hàm bị đau, Bánh Trôi vừa đụng tới, Cố Tà không lại kịp né, đau đến nhe răng nhếch miệng.

    Hôm nay Cố Tà ôm cái má sưng vào công ty, chẳng hiểu thế nào, lúc Cố Tà ngồi trong phòng làm việc híp mắt nhìn thư ký, dù thư ký bị anh đông lạnh cũng không dám nói bừa nửa câu.

    Tâm trạng sếp không tốt.

    Vất vả chờ không khí trở lại bình thường, thư ký mới dám bưng cà phê tới cho anh.

    Cố Tà giương mắt nhìn ly cà phê, ngẩng đầu nhíu mày: “Tôi còn chưa ăn sáng……”

    Tạ Cẩn Nhất dặn chưa ăn sáng không được uống cà phê.

    “Tôi đi mua tôi đi mua.”

    “Chờ tôi ăn xong cà phê lạnh mất rồi.”

    “Tôi pha cho sếp một ly khác.”

    “Ồ.”

    Thư ký lau mồ hôi.

    “Tôi đau răng, không ăn sáng được, không uống cà phê được.”

    “……”

    “Lấy số khám bệnh với Tạ Cẩn Nhất phụ trách khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện trực thuộc đại học B.” Cố Tà đẩy kế hoạch thu mua trên bàn, quả quyết nói: “Tôi bị bệnh, phải đi chữa.”

    Bệnh tương tư, phải chữa, nếu không ôm được vợ về nhà, tim anh sẽ đau chết.

    Cố Tà vẫn đang mọc răng khôn, hôm sau ngày đăng ký kết hôn ở nước ngoài răng khôn của Cố Tà lại bắt đầu mọc.

    Răng khôn mọc hai ba năm, vị bác sĩ Tạ Cẩn Nhất trong nhà khuyên can đủ điều cũng không khuyên được anh, lúc đó Cố Tà còn lấy cái cớ đau răng, nhói lên một cái lập tức sáp đến chỗ vợ, sau đó Tạ Cẩn Nhất bị anh gạt quen, chỉ cần Cố Tà ôm má dựa tới gần: “Vợ ơi, anh bị sao…….”

    Một cuốn sách chuyên ngành lập tức đập vào mặt anh, từ đó về sau mỗi lần nướu bị viêm Cố Tà có phải nuốt hết máu vào bụng cũng không dám cho Tạ Cẩn Nhất biết nữa.

    Mấy ngày nữa mới được tới bệnh viện, bị viêm không thể nhổ răng, Cố Tà làm người nhà của bác sĩ, người nhà giáo sư Tạ khoa Răng Hàm Mặt, vợ anh là chuyên gia, thân là người nhà giáo sư Tạ nhất định không thể mù y.

    Số khám bệnh của Tạ Cẩn Nhất rất khó lấy, trong hành lang khoa Răng Hàm Mặt, hơn nửa số người ở đó đang chờ Tạ Cẩn Nhất, thư ký phải gọi điện thoại cho phó viện trưởng, điện thoại vừa gọi xong, tổng giám đốc lập tức vui vẻ thoải mái lái xe chạy đến bệnh viện, vừa vào tới lập tức đi thẳng đến khoa Răng Hàm Mặt.

    Lúc này đây, Cố Tà cam tâm tình nguyện đến bệnh viện, không oán không hối tới, mượn danh nghĩa khám bệnh để đi dỗ vợ, nói trắng ra là anh không định nhổ răng, anh chỉ giả vờ đến đây để dâng lên nụ hôn ngọt ngào của mình thôi.

    Cố Tà vào đến khoa Răng Hàm Mặt, y tá nói Tạ Cẩn Nhất vẫn đang khám răng cho một bệnh nhân, Cố Tà dứt khoát ngồi ngoài phòng khám chờ, phòng khám chỉ ngăn cách với bên ngoài bởi một lớp kính thủy tinh, Cố Tà chỉ cần ngồi đây liếc mắt một cái là thấy được Tạ Cẩn Nhất đang mặc áo blouse trắng dài, đeo khẩu trang đứng bên trong, trên ghế là một nhóc nhỏ, vừa nhìn thấy dụng cụ trên tay Tạ Cẩn Nhất hai mắt nhóc lại đẫm nước, con nít mà, sợ nhất không phải là tiêm thì là nha sĩ.

    Tạ Cẩn Nhất cong mắt nói mấy câu, nhóc con hai mắt ướt át nắm lấy góc áo cậu: “Thật không?”

    “Thật, anh sẽ nhẹ thôi.” Lông mi Tạ Cẩn Nhất vừa dày vừa dài, chớp một cái, vừa mềm vừa cong, cười rộ lên trông rất dịu dàng. Nên trời sinh rất được trẻ con yêu thích, đương nhiên cũng được Cố Tà yêu thích, hơn nữa là rất thích.

    Cố Tà chống cằm chờ ở ngoài thu hút không ít ánh mắt của phái nữ, một cô y tá nhỏ thấy một anh chàng đẹp trai đứng chờ rồi lại chờ, nhiệt tình đi tới hỏi anh hẹn với bác sĩ nào, Cố Tà chỉ Tạ Cẩn Nhất bên trong.

    “Bác sĩ Tạ ấy, còn phải chờ một lát nữa……”

    Cố Tà dứt lời lại tiếp tục chờ, cô bé y tá nhiệt tình chỉ vào phòng làm việc của Tạ Cẩn Nhất nói anh vào đó chờ, chờ bác sĩ Tạ xong việc cô sẽ nói với bác sĩ một tiếng.

    Cố Tà cảm ơn y tá nhỏ xong lập tức đi tới phòng làm việc của Tạ Cẩn Nhất.

    Phòng của Tạ Cẩn Nhất rất sạch sẽ, trên bàn có một chồng tư liệu về các ca bệnh, được xếp ngay ngắn, sau lưng có một cái tủ đựng sách, ba ngăn tủ phía dưới chất toàn là sách chuyên ngành, hai ngăn phía trên là mô hình răng, trên đó toàn là tên bệnh nhân và bệnh án.

    Hự, nhìn muốn đau răng—–

    Ôm má đi tới cửa sổ, đưa tay lấy điếu thuốc, châm lửa, hung hăng hít vào một hơi mới giảm đi được một chút, nhưng chỉ có một chút thôi, Cố Tà phun ra một làn khói, hiệu quả của nicotin kém xa anh đè bác sĩ Tạ ra trao một nụ hôn ngọt ngào.

    Cố Tà hút hết một điếu lại lấy thêm điếu khác, trên đầu lơ lửng đầy khói, Cố Tà mới lặng lẽ dập điếu thuốc.

    Quá khéo, bác sĩ nhỏ nhà anh đẩy cửa vào.

    Tạ Cẩn Nhất vừa nhìn thấy Cố Tà lập tức nhíu mày: “Sao anh lại tới đây?”

    “Tâm bệnh không cho chữa, Tạ Cẩn Nhất, răng anh đau em cũng không thể bảo anh cút đi.”

    Cố Tà ngồi trên sô pha há miệng cho Tạ Cẩn Nhất nhìn, Tạ Cẩn Nhất xem răng anh, anh ngắm Tạ Cẩn Nhất.

    Tạ Cẩn Nhất vẫn chưa tháo khẩu trang ra, hai mắt to tròn nháy nháy, lòng Cố Tà ngứa ngáy, đặc biệt nhất là lúc nhìn thấy hai mắt ngập nước của Tạ Cẩn Nhất chỉ chứa hình ảnh phản chiếu của mỗi mình anh, ngắm một lát lại bắt đầu không nghiêm túc, sắc tâm nổi lên, bây giờ Cố Tà chỉ muốn nắm lấy cằm cậu, sau đó……

    Chỉ cần người trước mặt mình là Cố Tà, chẳng cần biết anh suy nghĩ cái gì, anh chỉ cần âm thầm tính toán gì đó trong lòng, Tạ Cẩn Nhất sẽ nghe thấy tiếng vang.

    Quả nhiên cái người này không bao giờ nghiêm túc nổi, nếu dùng động vật để miêu tả ánh mắt của Cố Tà bây giờ, thì đó là sói đuôi dài, nhìn chằm chằm, Cố Tà bị anh nhìn phát sợ.

    Cố Tà ngửa đầu áp tới, Tạ Cẩn Nhất vừa giơ tay lên đã tát cho anh quay về sô pha chẳng chút nể nang gì.

    Mặt Tạ Cẩn Nhất không chút cảm xúc: “Hôm nay nhổ cái răng đó xuống, một là lập tức chích thuốc tê nhổ, hai là cút ngay.”

    “……”

    Cố Tà choáng!

    Con mẹ nó hôm nay anh không tới để nhổ răng!

    Mượn danh nghĩa chữa bệnh, mượn danh nghĩa thôi mà! Vợ ơi anh tới để gặp em mà! Khổ nhục kế cầu yêu thương, lúc Bánh Trôi của chúng ta làm vậy, chẳng phải em rất vui sao?!

    “Bảo bối à, em không xem lại tình huống chút sao? Hôm nay nhổ ngay á? Ha ha ha, em cũng phải cho anh thời gian chuẩn bị tâm lý chứ.” Cố Tà quẫn.

    Tạ Cẩn Nhất thật sự không muốn tốn nhiều thời gian với anh, lớn đến vậy rồi, răng dài bao nhiêu năm thì đau bấy nhiêu năm, thà bị viêm đau đến nhe răng nhếch miệng cũng không chịu tiêm thuốc tê nhổ đi: “Chuẩn bị tâm lý? Cũng được, vậy anh chạy về nhà mà chuẩn bị tâm lý, chừng nào chuẩn bị xong thì quay lại……”

    Mặt Cố Tà lập tức biến sắc, nói như đinh đóng cột: “Nhổ!”

    Một lát sau lại lo lắng hỏi: “Em nhổ cho anh đúng không?”

    Tạ Cẩn Nhất thở dài một hơi: “Nếu anh cảm thấy tôi không làm được, tôi có thể để……”

    “Bảo bối em biết mà!”

    “……”

    Cố Tà bước một bước dài tới trước mặt Tạ Cẩn Nhất, dùng bộ dạng yêu em không hối hận cầm lấy tay Tạ Cẩn Nhất: “Dù có chết anh cũng muốn chết dưới kiềm nhổ răng của em!”

    “……”

    Cuối cùng cũng đụng được tay vợ!

    【Vở kịch ngắn: Mọc răng】

    Thầm thương Cố Tà lâu thật lâu, cuối cùng Tạ Cẩn Nhất cười cười, thôi, tốt nhất là quên đi, một người chói mắt như Cố Tà cậu có làm cách nào cũng không trói lại được.

    Vì thế dưới sự ủng hộ của người nhà, Tạ Cẩn Nhất vừa ra nước ngoài du học đã bay thẳng sang bên kia đại dương…

    Nhưng điều khiến Tạ Cẩn Nhất ngàn vạn lần không ngờ tới là Cố Tà lại đuổi theo cậu ra nước ngoài.

    Lại còn ở sân bay, người đến người đi đâu đâu cũng là cảnh chia tay, Cố Tà cứ thế xuất hiện trước mặt Tạ Cẩn Nhất.

    Tạ Cẩn Nhất vẫn còn chìm trong sự kinh ngạc: “Sao anh lại tới đây?”

    Hai tay Cố Tà trống trơn đứng trước mặt Tạ Cẩn Nhất, va li gì gì đó anh chẳng mang theo cái nào, vé máy bay cũng vừa mới mua, Cố Tà chỉ hốt cái xác tới trước mặt Tạ Cẩn Nhất.

    “Lúc ông cụ dạy dỗ thuận miệng nói ra anh biết em đi nước ngoài, sao em lại không nói với anh?” Cố Tà hung dữ hỏi.

    “Em……”

    Cố Tà không nghe Tạ Cẩn Nhất giải thích, anh hít sâu một hơi: “Tạ Cẩn Nhất, bây giờ visa của anh đã quá hạn, anh ở đây chẳng được bao lâu lại phải về, lúc ra ngoài đến cái thẻ anh cũng quên đem theo, mua vé máy bay xong số tiền mặt còn lại chỉ đủ để anh miễn miễn cưỡng cưỡng mời em ăn một bữa cơm chiều, thậm chí tiền vé máy bay về nước em cũng phải nhờ mua giúp……”

    Cố Tà nói chuyện rất nhanh, Tạ Cẩn Nhất không kịp tiêu hóa từng chút một, nhưng trong cái đầu trống trơn của Tạ Cẩn Nhất có sót lại một câu: Tiếp theo là gì? Anh theo em tới đây, rốt cuộc muốn nói với em chuyện gì!

    Cố Tà ngẩng đầu nhìn cậu chăm chú: “Tạ Cẩn Nhất, anh chẳng chuẩn bị gì đã chạy tới đây, anh mạo hiểm ăn bờ ngủ bụi tha hương nơi đất khách quê người mặc kệ những nguy hiểm dù chết ở đây cũng phải chạy tới nói chuyện yêu đương với em, anh tỏ tình với em, em có đồng ý không?”

    “……”

    Đúng là——

    “Tỏ tình thê thảm quá.”

    Cố Tà hung hăng nói: “Em không đồng ý anh sẽ thảm hại hơn em biết không! Nên em mau chấp nhận anh đi!”

    Để Cố Tà không phải mất mặt vì bị trục xuất về nước, ngay hôm sau ngày Cố Tà tỏ tình, Tạ Cẩn Nhất đưa Cố Tà ra sân bay về nước, vé máy bay đương nhiên là Tạ Cẩn Nhất mua, trước khi đi Cố Tà còn không nhịn được hôn một cái thật mạnh lên mặt Tạ Cẩn Nhất: “Ngoan ngoãn chờ anh về nhé.”

    Nên hai người trải qua quá trình yêu đương khi còn đang đi học, để được tự do yêu đương ở nước ngoài, hai người phối hợp nhịp nhàng ngoại trú lâu hơn một chút.

    Những thứ cần làm đã làm hết, chỉ còn chờ cơ hội, Cố Tà âm thầm gõ bàn tính cạch cạch, vừa dụ vừa gạt tặng Tạ Cẩn Nhất một cặp nhẫn, ép buộc Tạ Cẩn Nhất gật đầu.

    Tối đó Cố Tà vui sướng đè trên người Tạ Cẩn Nhất trải qua một đêm vui vẻ, sáng sớm thức dậy lại không nhịn được ham muốn cọ cọ lên cổ cậu, Tạ Cẩn Nhất bị anh phá tỉnh, Cố Tà lập tức liếm liếm khóe miệng cậu: “Bảo bối à, tối qua anh làm em có thích không?”

    Tạ Cẩn Nhất chớp chớp mắt: “Cố Tà……”

    “Hả?”

    “Tối qua lúc anh hôn em,”

    “Hể? Có ngọt không, em nói anh biết anh hôn em có ngọt không?”

    “Anh sắp mọc răng!”

    ~Vở kịch ngắn chấm hết~

    Vì không phải là răng sữa nên Cố Tà không phải chịu đau đớn để khâu lại.

    Lúc Cố Tà nằm lên ghế, thực tập sinh chạy tới quan sát, mấy cô gái nhìn thấy khuôn mặt đó của Cố Tà, rồi lại nhìn Tạ Cẩn Nhất cầm cây kim tiêm thuốc tê đi tới, không nhịn được cảm giác thương xót, nên lên tiếng an ủi anh: “Anh yên tâm, giáo sư Tạ rất dịu dàng.”

    Cố Tà liếc mắt nhìn cô ấy, vợ tôi có dịu dàng không tôi tự biết!

    “Há miệng.”

    “A——” Cố đại thiếu gia phối hợp với công việc của bác sĩ nhỏ nhà anh, không cần biết đau đến mức nào anh cũng chịu.

    Chích thuốc tê xong, lúc chờ thuốc có tác dụng rất chi là rảnh rỗi, Cố Tà lướt mắt nhìn đám học trò theo sau Tạ Cẩn Nhất hằng ngày, nháy mắt cảm thấy đủ an toàn, lại liếc mắt sang nhìn vợ, chỉ tiếc ánh mắt vợ không lướt qua chỗ anh lấy một lần, Cố Tà chủ động áp tới: “Năm nay bác sĩ Tạ mấy tuổi?”

    Thực tập sinh thấy thầy mình không nói gì.

    Cố Tà chẳng thèm quan tâm Tạ Cẩn Nhất có để ý tới mình hay không, tiếp tục nói chuyện một mình: “Bác sĩ Tạ tốt nghiệp ở đâu?”

    “……”

    Cố Tà lén lút vươn tay kéo một góc áo Tạ Cẩn Nhất, ngoài miệng vẫn nói như không có chuyện gì: “Bác sĩ Tạ có bạn gái chưa? Ây da, tôi có một đứa em gái, bọn tôi là anh em song sinh, nó rất giống tôi, bây giờ vẫn chưa có bạn trai, tôi cảm thấy bác sĩ Tạ rất xứng với nó, bác sĩ Tạ có thể cho tôi số điện thoại không, nó cũng đang mọc răng khôn……”

    Cố Tà kéo lấy góc áo, Tạ Cẩn Nhất chẳng liếc mắt nhìn tới.

    Cố Tà lắc lắc, Tạ Cẩn Nhất không có phản ứng gì.

    Tạ Cẩn Nhất cứ để mặc cho Cố Tà lắc lắc, tay còn lại đè Cố Tà xuống ghế khám, chọt chọt nướu anh: “Có đau không?”

    Đau lòng, Cố Tà mừng muốn chết, bắt đầu âm thầm vui vẻ trong lòng, cái tay nắm góc áo được một tấc lại muốn nhích một thước nắm lấy tay Tạ Cẩn Nhất, ngoài miệng vui sướng đáp lại lời cậu: “Chích thuốc tê rồi nên không đau.”

    Thấy anh sắp nắm được, Tạ Cẩn Nhất lại đứng lên, đeo khẩu trang hai mắt cong cong cười với bệnh nhân: “Nếu thuốc đã có tác dụng, vậy thì bắt đầu nhổ thôi.”

    Một miếng mứt táo, một cái bạt tai.

    Đường đường là tổng giám đốc đứng đầu Cố thị vì dỗ vợ làm nha sĩ về nhà mà phải chạy tới bệnh viện cho vợ nhổ một cái răng rửa hận, đúng là một bài học máu chảy đầm đìa.

    Cố Tà nhổ răng xong đang định kéo lấy cổ tay Tạ Cẩn Nhất thì cậu liếc mắt nhìn anh một cái, dứt khoác nhét một đống bông gòn vào miệng anh, chẳng nói chẳng rằng tháo bao tay cao su rời khỏi phòng khám, nhóm thực tập sinh an ủi Cố Tà mấy câu, dặn anh mấy chuyện cần chú ý xong lập tức phóng theo Tạ Cẩn Nhất.

    Cố Tà cảm thấy mình hơi cô đơn.

    Tạ Cẩn Nhất đi một chuyến về phòng làm việc thay quần áo, mở điện thoại xác nhận chiều nay mình không có lịch hẹn xong lại gọi cho chủ nhiệm Long xin phép, chủ nhiệm Long quan tâm hỏi vài câu rồi đồng ý, lúc tới bàn y tá ký tên, y tá trưởng lôi kéo Tạ Cẩn Nhất: “Tiểu Tạ à, tuổi bọn họ còn trẻ, cậu đừng so đo với bọn họ, bọn họ biết sai rồi.”

    Gì vậy, Tạ Cẩn Nhất vừa thấy nhóm thực tập sinh y tá trưởng chỉ chỉ thì thắc mắc hỏi: “Bọn họ làm sai chuyện gì à?”

    Mấy thực tập sinh thúc thúc đẩy đẩy, vài người ít tuổi nhất trong đó bước ra, đi tới trước mặt Tạ Cẩn Nhất cúi đầu: “Giáo sư, bọn em cảm thấy…… Chẳng phải thầy mới thất tình à? Lúc nãy bệnh nhân kia có nói tới em gái anh ấy, bọn em thấy anh ấy đẹp trai như thế, em gái song sinh chắc chắn không thể kém, trên trời dưới đất nơi nào chẳng có cỏ mà giáo sư!”

    “Sau đó thì sao……”

    “Bọn em cho anh ấy số điện thoại của thầy, thúc đẩy một đoạn tình cảm.”

    Thực tập sinh lại bổ sung thêm một câu: “Số điện thoại cá nhân, lúc thầy đang nhét bông gòn.”

    ……

    Tạ Cẩn Nhất không biết nên khóc hay nên cười: “Lần sau đừng làm vậy.”

    “Xin lỗi giáo sư, không có lần sau.”

    “Ừ, không được có lần sau, không thôi cái người trong nhà tôi sẽ ghen chết mất.” Tạ Cẩn Nhất nghĩ tới Cố Tà vừa nằm trên ghế khám lúc nãy, cùng với ánh mắt quan sát tỉ mỉ như cảnh sát của thực tập sinh.

    “Á……” Mọi người ngạc nhiên ngẩng đầu lên, Tạ Cẩn Nhất híp mắt cười: “Bọn tôi làm lành rồi.”

    Tạ Cẩn Nhất lượn một vòng hành lang bệnh viện, lúc về thì thấy Cố Tà đang ngồi trong phòng làm việc của mình, trông rất suy sụp và cô đơn. Tạ Cẩn Nhất nghĩ tới lòng tốt của mấy cô bé thực tập sinh lúc nãy, cảm thấy có một gương mặt đẹp rất quan trọng, khó trách tối đó Mạnh Tiêu lại dính lên người anh.

    Tạ Cẩn Nhất đẩy đẩy Cố Tà: “Đi.”

    Thuốc mê vẫn chưa hết tác dụng, miệng còn ngậm bông gòn không tiện nói chuyện, nhưng dù có xấu cách mấy Cố Tà cũng không muốn chọc Tạ Cẩn Nhất nổi giận, Tạ Cẩn Nhất vừa bảo anh đi, anh hậm hực đứng lên bước ra cửa chuẩn bị cút.

    “Đi đâu vậy?”

    “Chẳng phải em vừa bảo anh cút đi à?”

    “Người nhà bác sĩ cũng phải nộp viện phí, em đi mua thuốc cho anh.” Tạ Cẩn Nhất cầm thuốc tiêu viêm quăng vào lòng Cố Tà: “Anh đi như thế, bỏ lại em đi một mình về nhà hả?”

    Gì?

    Gì!

    Tạ Cẩn Nhất thở dài một hơi đi tới trước mặt Cố Tà, vươn tay ôm lấy anh: “Bệnh thì phải nghe lời bác sĩ, đừng có chọc em giận rồi mới ảo não tới bệnh viện tìm em.”

    Cố Tà lặng đi, sau đó chậm rãi siết chặt vòng tay ôm chặt Tạ Cẩn Nhất vào lòng, cậu lắc lắc né đi: “Sắp ngạt thở tới nơi rồi.”

    Cố Tà thả lỏng một chút, nhưng vẫn ôm chặt, anh ghé vào tai cậu nói khẽ thật khẽ: “Anh cũng không biết tại sao lần nào anh tỏ tình với em cũng thảm thương như vậy, nhưng anh theo đuổi em bao lâu mới đuổi được em, anh thật sự không muốn chia tay.”

    “Này, vợ, em là viên ngọc quý anh giấu trong tay nha.”

    Giữa trưa về tới nhà, vừa mở cửa đã thấy Bánh Trôi ngoan ngoãn nằm bò ngay đó, thấy hai người lập tức đứng dậy lắc lắc đuôi chào đón, còn chạy tới cọ vào ống quần Cố Tà, Tạ Cẩn Nhất không có nhà mấy ngày nay, hai con chó độc thân bọn họ phải gắn bó với nhau. Những tháng ngày gian khổ khó khăn đó, cha cho con ăn thức ăn cho chó, còn cha ăn gì cũng thấy mình như đang ăn thức ăn của chó.

    Tiếc là bây giờ cả người Cố Tà đang yếu, tác dụng của thuốc tê mất đi, anh bắt đầu đau.

    Tạ Cẩn Nhất thấp hơn Cố Tà nửa cái đầu, vẫy tay bảo anh cúi đầu há miệng, thấy anh không có vấn đề gì lớn, lại nói: “Hết chảy máu rồi, mấy ngày tới đừng hút thuốc.”

    Vỗ vỗ vai anh an ủi xong lại vào bếp hầm cháo, Bánh Trôi nhảy lên sô pha dụi đầu vào người Cố Tà, Cố Tà muốn đẩy nhóc ra, nhưng Bánh Trôi vừa ngẩng đầu lên lập tức nở nụ cười, tay Cố Tà đã giơ lên, nhưng lại không nhẫn tâm hạ xuống, muốn đánh cũng không được đánh mặt con chó đang cười.

    “Con trai, hự—” Vừa mở miệng đã đụng trúng chỗ đau, đau đến mức phải hít mạnh một cái, Cố Tà cố nén đau sờ đầu nhóc: “Tới đây gọi cha một tiếng nghe nào.”

    “Gâu!” Bánh Trôi xúc động gâu một tiếng.

    Cố Tà cảm thấy thú vị, nghiêm túc ngồi thẳng dậy, sau đó chỉ về phía phòng bếp: “Con trai, gọi ba ba.”

    Bánh Trôi nhìn theo hướng anh chỉ, nhìn về phía phòng bếp: “Gâu gâu.”

    “Con trai ngoan, cha mua cho con cái ổ thật đẹp.”

    Chẳng biết nhóc nghe có hiểu không, dù sao Bánh Trôi vẫn cứ vui vẻ liếm liếm cổ tay Cố Tà, Cố Tà gãi gãi cằm nhóc: “Sau này không được dính lấy ba ba con ngủ.”

    Bánh Trôi ngọt ngào: “Gâu!”

    “Con ngốc.”

    “Gâu.”

    Lúc Tạ Cẩn Nhất hầm cháo xong bước ra, thấy Cố Tà với Bánh Trôi chơi với nhau rất vui, mấy ngày nay cha ngốc với con trai ngốc hình thành tình cảm cách mạng rồi hả?

    Chén cháo hầm lửa nhỏ trên bàn, táo đỏ với thịt xay trộn vào, Cố Tà uống rất ngon lành.

    Tạ Cẩn Nhất hỏi anh: “Chiều nay anh có phải về công ty không?”

    Thật ra Cố Tà bận rất nhiều việc, công ty còn một đống chuyện chờ tổng giám đốc xem xét xử lý, cả phòng sách lầu hai biến thành một nửa phòng làm việc của anh, Cố Tà ngồi trước mặt ban giám đốc, dù có là người đi trước cũng không dám ho he nửa tiếng trước mặt vị tiểu bối này, mở cửa phòng sách ra bước vào là thấy ngay cuộc họp trực tuyến nhưng Cố Tà lại trưng ra bộ mặt nghiêm túc nói: “Còn đang bệnh thì về công ty làm gì, đương nhiên phải ở nhà ôm vợ rồi.” Cố Tà mặc quần áo ở nhà ngồi xếp bằng trên ghế ăn cháo vợ tự tay hầm: “Tối nay anh muốn uống canh cá.”

    “Không được, kiêng cá tôm, anh vừa mới nhổ răng.”

    “Canh đậu ngọt.”

    “Được.”

    Tối đến, Tạ Cẩn Nhất đang tắm, Cố Tà ở dưới lầu pha sữa cho Bánh Trôi, Bánh Trôi thích thú gâu một tiếng, sau đó vui vẻ bắt đầu liếm sữa.

    Cố Tà nhìn chằm chằm dấu sữa trên miệng Bánh Trôi, nhìn thật lâu, vỗ vỗ đầu chó: “Đúng là con trai ngoan.”

    Cố Tà xoay người quay vào bếp pha thêm cho Tạ Cẩn Nhất một ly sữa, pha xong lại bỏ thêm ít sữa vào, chỉ mới nghĩ đến cảnh Tạ Cẩn Nhất liếm sữa dính trên miệng anh đã cứng lên, huống chi lúc cậu hôn anh trước khi tắm đã làm anh cứng sẵn rồi.

    Cố Tà biết anh đang động tình, nhìn vòng eo nhỏ nhắn trắng nõn của vợ mỗi ngày, ai lại không giống uống trúng thuốc kích dục.

    Tạ Cẩn Nhất mặc áo ngủ bước ra khỏi phòng tắm, mái tóc sấy được một nửa phủ trên trán, mặt bị hơi nước hun đỏ hồng tự nhiên: “Bánh Trôi đâu?”

    “Anh pha sữa cho nó, đang liếm dưới lầu á.” Cố Tà dựa vào thành giường tập trung chơi máy tính bảng, chẳng biết đang coi gì mà đầu không thèm ngẩng lên: “Pha cho em một ly này.”

    Tạ Cẩn Nhất tới cạnh giường ngồi xuống, cầm cái ly có độ ấm vừa đủ, chỉ là cậu vừa uống một ngụm đã ngừng: “Cố Tà, anh bỏ bao nhiêu sữa vậy?”

    “Đậm quá hả? Để anh thử một chút.”

    Tạ Cẩn Nhất đưa cái ly cho anh.

    Cố Tà nhìn vòng sữa dính trên miệng Tạ Cẩn Nhất, chỉ có cảm giác tất cả máu trong người vọt về một chỗ, Tạ Cẩn Nhất bỏ thêm sữa đúng là con mẹ nó vừa ngọt vừa mềm.

    Uống một ngụm sữa trên tay Tạ Cẩn Nhất, anh chép chép miệng nói: “Đâu có đậm.”

    Tạ Cẩn Nhất nghi ngờ vị giác của Cố Tà có vấn đề, nhưng cũng có thể do mệt mỏi sau khi nhổ răng, nên không cảm nhận được vị.

    Dù sao ly sữa này cũng không uống nổi, Tạ Cẩn Nhất đặt nó xuống chuẩn bị xuống lầu xem Bánh Trôi một lát, vừa buông cái ly ra đã bị Cố Tà tóm về giường, sau đó lập tức ào tới hôn lên gáy cậu, giọng anh hơi khàn: “Mùi sữa trên người em thơm quá, anh nếm một chút được không?”

    Dứt lời lập tức cắn lên xương quai xanh Tạ Cẩn Nhất, đầu lưỡi ướt át liếm quanh, vừa mút dâu tây vừa ậm ờ nói: “Bảo bối, em đúng là rất ngọt.”

    Tạ Cẩn Nhất vừa nghe đã biết Cố Tà lại động dục, cậu đẩy vai anh mấy cái nhưng không được: “Mai em còn phải đến bệnh viện!”

    Chẳng những Cố Tà không để cậu đẩy mình ra mà còn thuận thế nắm lấy cổ tay nhỏ nhắn, bây giờ anh chỉ muốn điên cuồng với cậu.

    Nụ hôn ướt át dời từ xương quai xanh lên trên, mang theo nước bọt ướt sũng liếm yết hầu Tạ Cẩn Nhất, đầu lưỡi đánh một vòng há miệng mút. Ngon……

    “A……”

    Tạ Cẩn Nhất ngưỡng cổ khó chịu thở hổn hển, tiếng hít thở tiếp theo bắt đầu trở nên nặng nề.

    Cánh tay trên lưng cậu không ngoan mò vào áo tắm sờ mông tròn, cọ cọ khe mông qua lớp quần lót: “Hôm nay anh vừa hỏi học trò của em đã cho anh số, bảo bối à, sao em lại mê người như thế? Nghe nói y tá trưởng của em còn gấp rút giới thiệu đối tượng cho em?”

    Tay mò thẳng vào quần lót Tạ Cẩn Nhất sờ, Tạ Cẩn Nhất càng trốn đầu lưỡi Cố Tà càng liếm tới, liếm qua liếm lại làm xương cốt Tạ Cẩn Nhất mềm nhũn.

    Cố Tà đỡ eo cậu, để cậu ngồi trong lòng mình: “Chẳng lẽ người trong bệnh biện vẫn chưa biết em đã có chủ?”

    Dứt lời lại vỗ vỗ lên mông Tạ Cẩn Nhất hai cái, Tạ Cẩn Nhất chịu đau mạnh miệng nói: “Không biết.”

    Cố Tà à một tiếng, ác ý bóp mông cậu: “Một lát nữa anh sẽ cho em biết em có chủ hay không.”

    Cố Tà ngậm lấy vành tai nhạy cảm nhất, mặt Tạ Cẩn Nhất ửng hồng buồn bực rên ra tiếng, Cố Tà cười vỗ mặt cậu: “Bảo bối à, lát nữa em không được kêu nhỏ vậy đâu nha.”

    Tạ Cẩn Nhất trừng mắt nhìn anh.

    Nhưng cậu trừng mắt, Cố Tà chỉ cảm thấy quyền rũ và gợi cảm, chiếc áo tắm vốn đã tuột đến đầu vai, che che hở hở nửa phần vai, bây giờ ánh mắt ngập nước kia vừa ngước lên, Cố Tà lại thấy lòng mình ngứa ngáy khó chịu, phía dưới cứng muốn nổ tung, bây giờ anh chỉ muốn bỏ bao bắn thẳng vào trong Tạ Cẩn Nhất.

    Tạ Cẩn Nhất bị anh nhìn chằm chằm phát sợ, đưa tay búng lên trán anh: “Nghĩ gì vậy!”

    “Đương nhiên là nghĩ xem nên làm thế nào mới khiến em khóc.”

    Tạ Cẩn Nhất bị đè xuống giường mặc cho Cố Tà lột sạch, lưng cong lên, nằm đó, đầu nhũ hồng đến nhỏ ra máu, của Cố Tà vừa nóng vừa lớn không tiện vào, nên anh phải tốn một lúc lâu mỗi lần mở rộng huyệt và bôi trơn và cho cậu.

    Cố Tà phủ trên người cậu, yêu thương hôn sau cổ, xương vai, eo nhỏ, cùng lúc đó, ngón tay thong thả ra vào ở huyệt sau.

    Tạ Cẩn Nhất nắm chặt đệm giường, hai mắt đỏ lên, cậu đã cương nhưng lại không được thỏa mãn, khó chịu cọ cọ đệm giường.

    “Anh…… Xong chưa?”

    “Bây giờ mà vào em sẽ đau đó.” Tay vẫn kiên nhẫn mở rộng, hôn lên eo trái Tạ Cẩn Nhất: “Em thả lỏng thêm chút nữa.”

    Có vẻ được rồi, Cố Tà rút ngón tay ra ôm lấy Tạ Cẩn Nhất để cậu ôm cổ mình, hai chân kẹp lấy hông anh, cực kì dịu dàng nói: “Anh không đeo bao được không?”

    Chỉ là bước dạo nhưng Tạ Cẩn Nhất bị Cố Tà trêu chọc làm xương cốt mềm nhũn, chôn đầu trên vai anh bảo không được.

    Không được? Không được cũng muộn rồi, Cố Tà vuốt vuốt gáy cậu, vừa vỗ về cậu vừa đỡ lấy mình đặt vào miệng huyệt: “Ngoan, lần này chúng ta không đeo.”

    Tạ Cẩn Nhất vùng vẫy đứng dậy muốn lấy mũ cho anh, nhưng đầu gối còn chưa kịp chống xuống, Cố Tà đã trực tiếp đẩy vào, bên trong Tạ Cẩn Nhất vừa nóng vừa chặt, mới nhích vài cái mà khoái cảm đã làm vũ khí của anh lớn hơn.

    Tạ Cẩn Nhất khó chịu cào lưng Cố Tà, cắn răng: “Ra ngoài…… Anh không đeo bao!”

    Cố Tà đã vào thì làm gì có chuyện đi ra, anh nắm lấy mông cậu, bóp đùi cậu: “Không được, không ra được.”

    Cố Tà chịu ra mới lạ, ngọn lửa này anh đã nghẹn sắp tròn mười ngày, trước lúc cãi nhau Tạ Cẩn Nhất cứ đi viết luận văn tìm tư liệu, trốn trong phòng sách còn trễ hơn anh.

    Cố Tà rất muốn xé luận văn của cậu, cần gì phải liều mạng đi làm vậy! Hắc, trước mắt em là một ông chủ lớn đó nha, chồng em là cả một ngọn núi to đó nha, là kim chủ trong truyền thuyết đó nha, biết bao người muốn leo lên, bám víu để leo lên cũng không leo nổi đó nha.

    Nhưng anh cũng hết cách, từ nhỏ Tạ Cẩn Nhất đã mơ được làm bác sĩ, anh cũng muốn người mình yêu vui vẻ, nên chỉ có thể ngồi bên cạnh nói cố lên nha bác sĩ của anh.

    Anh thương Tạ Cẩn Nhất nên chỉ có thể độc ác với bản thân mình, mấy ngày nay anh nhịn sắp nội thương, tất nhiên bây giờ phải ăn cho no mới được.

    “A…… Cố Tà, quá lớn, anh nhẹ chút……. Em không thở nổi.”

    “Cố Tà…..”

    Đừng nói tới chuyện mang bao, Cố Tà nắm lấy eo Tạ Cẩn Nhất vọt thẳng vào trong, hai chân Tạ Cẩn Nhất ôm lấy lưng anh như nhũn ra, hai mắt bị những va chạm kia làm choáng váng.

    Tay phải cầm lấy vật của Tạ Cẩn Nhất giúp cậu, cảm giác sảng khoái ập đến, Tạ Cẩn Nhất cắn lên vai anh, móng tay đâm vào lưng anh.

    Cố Tà hít một tiếng, xém chút bắn mất: “Cắn! Muốn cắn cứ cắn thật mạnh, cắn thành một đống dấu răng với dâu tây, mai đi làm anh sẽ mở rộng cổ áo, ai thấy sẽ nói là vợ anh cắn, tránh cho mấy thứ rẻ tiền ngoài kia cứ dính lên người anh.”

    “Anh, a…… Cố Tà anh…… Anh đúng là không biết xấu hổ.”

    Cố Tà cười: “Cần mặt mũi làm gì, cần em là được rồi.”

    Dứt lời, Cố Tà đẩy mạnh vào, không dằn lòng được trầm giọng nói: “Bảo bối à, em siết chặt anh rất thoải mái.”

    Tạ Cẩn Nhất độc ác cắn anh một cái, Cố Tà chẳng nói năng gì, vùi đầu cực lực làm, cuối cùng Tạ Cẩn Nhất bị anh ép khô, cổ họng khàn khàn, nằm úp sấp lên vai anh như con mèo nhỏ.

    Lần làm này làm đến rạng sáng mới xong, đầu hai người đầy mồ hôi, Cố Tà ôm Tạ Cẩn Nhất vào phòng tắm, sờ soạng xuống dưới một lát, tinh dịch chảy ra khỏi miệng huyệt vẫn chưa khép lại, Cố Tà cảm thấy rất thỏa mãn.

    Trên tường phòng tắm, Tạ Cẩn Nhất giận liên tục gõ lên đầu anh: “Em đã nói đừng làm vậy mà.”

    Bắn vào trong, bắn quá sâu, lúc rửa Tạ Cẩn Nhất vẫn còn kêu đau, Cố Tà giơ tay lên thề: “Anh hứa lần sau anh sẽ đeo bao, thật đó!”

    Cố Tà biết mình làm hơi mạnh, trong phòng tắm vừa dỗ vừa tắm cho cậu, cuối cùng sau khi lau khô đặt cậu lên giường anh mới chảy thẳng xuống nhà pha một ly sữa hỗ trợ giấc ngủ, lần này anh pha rất vừa.

    Tạ Cẩn Nhất mệt đến rã rời, uống sữa xong được Cố Tà ôm trong lòng nghe anh thủ thỉ.

    Lúc tay được đeo vào một chiếc nhẫn, Tạ Cẩn Nhất mơ màng mở to mắt, nhìn tay mình nở nụ cười: “Phải cầu hôn em một lần nữa đó, sao anh tìm được vậy.”

    “Anh tìm thấy trong ngăn tủ phòng làm việc của em.” Cố Tà cúi đầu hôn lên trán cậu: “Ngủ đi, chờ em dậy anh sẽ cầu hôn em một lần nữa.”

    Thuộc truyện: Tôi với bác sĩ ngày ngày ân ái