Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản

    Chương 41: Bắt đầu chương trình mới

    Giả Chí Thanh: Không ngủ đủ giấc thì không trở thành học sinh giỏi được đâu.

    ~.~

    Lần cuối cùng “Kẻ Thù Của Bọn Đê Tiện” phát sóng, biên đạo dàn dựng một tiết mục đặc biệt.

    Đem tất cả những sự kiện và lời nói đặc sắc nhất trong các chương trình trước đây tái hiện lại.

    Tiêu Phúc Bình và Tiểu Bạch ở một bên chỉ yên lặng theo dõi.

    Mặc dù biên đạo yêu cầu bọn họ lâu lâu cần phải chen vào vài câu phát biểu cảm tưởng bày tỏ sự lưu luyến đối với chương trình, nhưng từ đầu cho đến cuối, hai người trước sau vẫn duy trì một sự trầm lặng cao độ.

    Tiêu Phúc Bình ánh mắt rất là nghiêm túc, cho dù thấy Tiểu Bạch nói ra vài câu thật thà ngây ngô khiến cho người ta cười lăn cười bò, da mặt cũng không nhúc nhích chút nào.

    Tiểu Bạch có sinh động hơn một chút, ít ra lâu lâu còn cắn môi, sau khi thực hiện xong chương trình, môi dưới của cậu bị cắn đến đỏ hồng lên.

    Xem hết đoạn phim, Tiêu Phúc Bình thở phào một hơi: “Nãy giờ giống như là đem mấy tháng vừa qua diễn lại một lần.”

    Tiểu Bạch nói: “Chỉ diễn lại phần làm việc thôi, không có phần ăn và phần ngủ.”

    Tiêu Phúc Bình cuối cùng cũng có chút tươi cười: “Khi nào chương trình kết thúc, tôi có thể về nhà ngủ một giấc thật ngon rồi.”

    Tiểu Bạch nhớ Nhan Túc Ngang từng nói qua, Tiêu Phúc Bình là vì sức khỏe nên mới phải rời khỏi chương trình, không khỏi dặn dò: “Cần phải rèn luyện thân thể nhiều một chút.”

    Tiêu Phúc Bình cười nói: “Tôi về nhà là để tĩnh dưỡng, không phải đổi nghề làm huấn luyện viên thể hình. Cậu tốt hơn nên bảo tôi phải nghỉ ngơi nhiều, phải chú ý giữ gìn sức khỏe mới đúng chứ?”

    “Bởi vì tất cả mọi người đều nói như vậy, cho nên mới phải nhắc nhở anh cần rèn luyện thân thể nhiều hơn, như vậy mới không bị rỉ sét.”

    Biên đạo nháy mắt với bọn họ một cái. Dù sao đã là kỳ cuối cùng của “Kẻ Thù Của Bọn Đê Tiện”, hắn hoàn toàn không muốn biến nó thành tiết mục chuyện trong nhà ngoài phố.

    Tiêu Phúc Bình nhanh chóng quay trở lại trọng tâm của câu chuyện nói: “Không biết vị Trương đại gia ở thôn Thanh Hà kia có tập thể dục hay không. Hy vọng rằng con cháu của ông ấy nói lời phải giữ lấy lời, thực sự chăm sóc phụng dưỡng tuổi già cho ông ấy.”

    Trương đại gia ở thôn Thanh Hà đã từng lên chương trình một lần. Nguyên nhân là vì ông ta công bằng mà đem phân chia nhà cửa cho con cháu xong, bọn con cháu bắt đầu đùn đẩy trách nhiệm không chịu chăm sóc cho ông lão. Kết quả dẫn đến việc Trương đại gia trở thành người vô gia cư.

    Cuối cùng Trương đại gia không còn cách nào khác đành lên chương trình kể khổ.

    Chương trình ngay sau khi phát sóng, đã tạo ra một làn sóng phản hồi khổng lồ.

    Đơn vị công tác của mấy người con cháu này tiến hành kiểm điểm phê bình bọn họ, sau cùng cho bọn họ một cơ hội để ăn năn hối cải, sửa chữa lỗi lầm.

    Những chương trình sau đó vẫn còn theo dõi đưa tin về bọn họ hai lần nữa, đều là cảnh kết cục đại đoàn viên. Còn về phần bọn họ chỉ là giả vờ hay thật sự thành tâm hối cải, cũng chỉ có trời biết đất biết mà thôi.

    Tiểu Bạch nói: “Lúc rảnh rỗi tôi sẽ đến thăm ông ấy. Nhân tiện sẽ nói với ông ấy nếu rảnh thì tìm anh cùng tập thể dục.”

    Tiêu Phúc Bình cười ha ha.

    Dù sao cũng là chương trình cuối cùng, đạt được tỉ suất xem cao chưa từng có, so với kỳ cao nhất 27.3% còn cao hơn 0.4%.

    Cư dân mạng hăng hái kêu gọi gửi tin nhắn về cho NCC, không ít người yêu cầu đài truyền hình đừng có chấm dứt, nếu như Tiêu Phúc Bình vẫn phải rời khỏi, cũng nên tìm người dẫn chương trình khác thay thế hỗ trợ.

    Lê Mặc, Chung Nghiêu, Bát Quái Tiểu Tử tất cả đều có tên trên bảng đề cử.

    Thậm chí ngay cả Nhan Túc Ngang cũng được điểm danh.

    Tất cả lãnh đạo của đài truyền hình lập tức được mời tham dự một cuộc họp khẩn cấp.

    Cuối cùng boss vỗ vỗ tay, để bảo toàn danh tiếng và sự nhất quán của “Kẻ Thù Của Bọn Đê Tiện”, tránh khỏi những cuộc tranh luận không hay, quyết định tạm thời chấm dứt chương trình. Chờ cho Tiêu Phúc Bình sức khỏe tốt hơn, sẽ mở lại một lần nữa.

    Nếu boss đã lên tiếng, toàn thể đài truyền hình đương nhiên đều đồng tình nhất trí không ngừng bày tỏ tạm ngưng chỉ là kế hoãn binh, tất cả đều lấy sức khỏe của Tiêu Phúc Bình đặt lên hàng đầu.

    Vì vậy, áp lực của đài truyền hình trong nháy mắt chuyển đến bệnh viện nơi Tiêu Phúc Bình trị bệnh.

    Đối mặt với biển nước bọt lai láng của cư dân mạng cùng với sự quan tâm chiếu cố mọi nơi mọi lúc của giới truyền thông, viện trưởng không thể không ra mặt phát biểu: “Chữa trị cho bệnh nhân là trách nhiệm bụng làm dạ chịu của bệnh viện chúng tôi. Chúng tôi sẽ dốc hết khả năng, tận lực chữa trị cho mỗi bệnh nhân nhập viện. Xin hãy để cho chúng tôi được vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.”

    Từ đó về sau, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi đã trở thành câu nói cửa miệng của bệnh viện.

    Trên lịch làm việc của Tiểu Bạch, “Kẻ Thù Của Bọn Đê Tiện” vừa mới biến mất, ngay lập tức được thay bằng “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn”.

    Cao Cần hỏi: “Có biết sẽ làm gì không?”

    Tiểu Bạch thành thật lắc đầu.

    “Tốt lắm. Ngày mai hãy nói cho tôi biết, chương trình này làm cái gì.” Cao Cần liếc nhìn Giả Chí Thanh đang ngồi ở một bên ngủ gà ngủ gật: “Nếu không thì tiền lương tháng này của Giả Chí Thanh…”

    “Tiền lương?” Giả Chí Thanh la lên một tiếng ngồi thẳng dậy, vẻ ngái ngủ lập tức biến mất.

    Cao Cần chậm rì rì nói: “Giảm phân nửa.”

    “Vì sao tôi bị giảm phân nửa?” Làm gì có chuyện người khác không làm bài tập về nhà, lại lôi đầu hắn ra phạt là làm sao.

    Cao Cần nói: “Bởi vì cậu là bảo mẫu, kiêm luôn bảo vệ.”
    Giả Chí Thanh thấp giọng hỏi: “Làm không tốt có cần phải làm tiếp không?”

    Cao Cần nhún vai: “Cúp lương một lần có cần phải cúp tiếp không?”

    Giả Chí Thanh lập tức kéo Tiểu Bạch ra ngoài.

    Tiểu Bạch vẫn còn mờ mịt không hiểu hỏi: “Đi đâu?”

    “Làm bài tập về nhà!”

    Không khí trong quán cà phê internet vô cùng hỗn loạn.

    Tiểu Bạch và Giả Chí Thanh hai người chen lấn trong một góc nhỏ xíu.

    Bà con hàng xóm kế bên nếu không phải đang đánh ma thú, thì cũng là CS, hoặc là các hoạt động gì đó khiến cho nhiệt huyết sôi trào. Riêng chỉ có bọn họ, yên yên lặng lặng ngồi xem chương trình giải trí.

    (CS ~ Counter Strike: game bắn súng giống Half Life)

    “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” kể từ lần phát sóng đầu tiên tính đến nay đã được gần hai năm, tuy rằng mỗi tuần chỉ phát sóng một lần, cũng đã có hơn một trăm linh bốn kỳ, Giả Chí Thanh kiên nhẫn ngồi xem hết ba kỳ, mí mắt đã bắt đầu đánh nhau.

    Lúc xem đến kỳ thứ tư cơ bản đã tiến vào trạng thái nhập định.

    Lúc xem đến kỳ thứ năm bắt đầu ngáy.

    Kết thúc kỳ thứ năm bị ông chủ tiệm đánh thức.

    Đến kỳ thứ sáu lại bắt đầu ngáy tiếp.

    Kết thúc kỳ thứ sáu ông chủ tiệm lại tới.

    Vì vậy… từ khi kỳ năm bắt đầu, ông chủ tiệm cùng Giả Chí Thanh hay là ngủ ngáy cùng la hét liên tục không ngừng giao lưu với nhau.

    Chuyện tình tuyệt đẹp của hai người cuồng nhiệt đến nỗi, so với “Người đẹp ngủ trong rừng” còn đặc sắc hơn gấp mấy lần.

    Cuối cùng, ông chủ tiệm quyết định buông tha cho con người đã quyết tâm theo đuổi những giấc mơ kia, vô cùng nghiêm túc và tế nhị thông báo quyết định trục xuất: “Đại gia, tôi hầu hạ cậu không nổi đâu, cậu đi thử vận may ở chỗ khác đi.”

    Giả Chí Thanh lau nước bọt đứng lên: “Tiền net vẫn phải trả sao?”

    Ông chủ tiệm giận dữ trợn mắt: “Tôi cung cấp dịch vụ đánh thức cho cậu còn chưa đòi tiền buộc boa, cậu lại còn cả gan dám không trả tiền net?”

    Giả Chí Thanh nhìn cái bụng mỡ từng ngấn từng ngấn của ông ta, cười gượng nói: “Tôi đâu phải đến tìm dịch vụ tư vấn đâu.”

    Ông chủ tiệm chẳng thèm khách sáo nữa: “Tôi là mở tiệm internet chứ không phải mở công ty tư vấn, mà cậu lên mạng không tìm tư vấn chứ tìm cái gì vậy?”

    Tiểu Bạch bình tĩnh đứng lên nói: “Xin lỗi, đã làm phiền ông rồi. Tôi sẽ dẫn cậu ta đi ngay.”

    Ông chủ khẩu khí hơi hơi hòa hoãn xuống: “Sau này không cần trở lại nữa.”

    Đi ra khỏi tiệm, Giả Chí Thanh ấm ức kể lể: “Mình nghĩ ông chủ vừa rồi xem thường mình.”

    Tiểu Bạch nói: “Ừ, mình cũng nghĩ như thế.”

    “…” Không thể giữ chút thể diện giùm hắn sao?

    Giả Chí Thanh tàn bạo thề rằng: “Mình từ nay về sau sẽ không bao giờ tới chỗ đó nữa.”

    Tiểu Bạch nói: “Mình nghĩ ông chủ cũng không cho cậu tới nữa đâu.”

    “…”

    Giả Chí Thanh vội đằng hắng một tiếng: “Được rồi, cậu xem thấy thế nào?”

    Tiểu Bạch nói: “Thấy đến kỳ thứ bảy thì bị đuổi ra ngoài.”

    “…”

    Giả Chí Thanh gãi gãi đầu: “Á, vậy có cần tìm chỗ khác không?”

    Tiểu Bạch nói: “Cậu có đảm bảo sẽ không ngủ nữa không?”

    “…” Giả Chí Thanh trầm tư suy nghĩ: “Nếu không thì chúng ta ngồi xa nhau ra? Cho dù là mình bị đuổi ra ngoài, ít ra cậu vẫn xem được.”

    “Không cần đâu.”

    Giả Chí Thanh cảm động nói: “Vì sao lại không cần? À, chẳng lẽ cậu đã nhận ra chỉ khi nào có mình bên cạnh thì cậu mới cảm thấy an toàn phải không?” Đại Thần, chịu thua đi. Tuy rằng mình đối với Tiểu Bạch không có ý định bất thường nào, nhưng mà Tiểu Bạch đối với mình thì rất khó nói nha. Đúng là hấp dẫn quá mức sẽ gây ra họa mà.

    Hắn nhất thời không rõ trong lòng đang mừng hay đang lo nữa.

    Kỳ thực có lẽ cũng nên nói rõ với Tiểu Bạch mới được. Dù sao trong lòng mình đã có Nhạc Thanh rồi. Thế nhưng nếu thẳng thừng quá chỉ sợ làm tổn thương lòng tự trọng của cậu ấy, đằng nào cũng là bạn bè lâu năm như vậy. Một bên tình bạn, một bên tình yêu, mình làm sao có thể chọn ai bỏ ai được chứ?

    Hắn đau khổ giằng xé dữ dội.

    Tiểu Bạch hiển nhiên không biết được mớ suy nghĩ lộn xộn rối rắm trong đầu hắn lúc này, nghiêm trang trả lời câu hỏi của hắn: ” Bởi vì mình xem đã hiểu rồi.”

    “À, ra là như vậy.” Giả Chí Thanh giấu đi vẻ mặt đau khổ giằng xé khi nãy: “Chúng ta về nhà đi.”

    Ngày hôm sau, thầy giáo Cao Cần kiểm tra bài tập, Giả Chí Thanh là người đầu tiên trúng số.

    Giả Chí Thanh thanh thanh giọng nói: “Đó là một chương trình giải trí có rất nhiều người tham gia.”

    Cao Cần hỏi: “Bao nhiêu người?”

    “Nhiều hơn một người, ít hơn một trăm.”

    Cao Cần ngón tay gõ gõ mặt bàn: “Tôi trả lương cho cậu nhiều hơn một đồng ít hơn một trăm đồng có được không?”

    “…” Giả Chí Thanh nhìn về phía Tiểu Bạch cầu cứu.

    Tiểu Bạch trả lời: “Tổng cộng có ba người dẫn chương trình, minh tinh làm khách mời chia làm hai đội, mỗi đội có khoảng năm bảy người.”

    Cao Cần nhướn mày nhìn Giả Chí Thanh.

    Giả Chí Thanh: “Tôi là noi theo gương của Edison.” (~ Edison đã thất bại hơn 10,000 lần trước khi phát minh thành công bóng đèn điện. Khi được hỏi làm cách nào để vượt qua những lần thất bại như thế, ông trả lời: “Tôi không thất bại, tôi chỉ khám phá ra 10,000 cách không chế tạo được bóng đèn mà thôi.”)

    “Edison không có ngủ gục giống cậu.”

    Giả Chí Thanh trừng mắt nhìn Tiểu Bạch.

    Tiểu Bạch lắc đầu nói: “Mình không có nói cậu ngủ gục ở tiệm net.”

    Giả Chí Thanh làm ra vẻ mặt không thèm tin.

    Tiểu Bạch nói tiếp: “Mình chỉ nói cậu vì ngáy quá to bị ông chủ tiệm đuổi ra ngoài thôi.”

    “…”

    “”Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” thật ra là một gameshow của các ngôi sao. Các ngôi sao tham dự được chia làm hai đội, do Bát Quái Tiểu Tử làm thủ lĩnh. Người dẫn chương trình thứ nhất là Chung Nghiêu, có điều anh ta hai ngày trước đã ra nước ngoài làm chương trình, có thể sẽ vắng mặt khoảng hai tháng.” Cao Cần dừng lại một chút, rồi nói tiếp: “Bất quá đó chỉ là lời tuyên bố chính thức. Sự thật thì do mấy tháng gần đây tỉ suất xem của “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” càng ngày càng giảm, cho nên bọn họ muốn điều chỉnh một chút.”

    Giả Chí Thanh tự biên tự diễn giải thích: “Cho nên Chung Nghiêu đã bị áp dụng luật bất thành văn rồi.”

    Cao Cần liếc mắt nhìn hắn, nói tiếp: “Tiểu Bạch nếu thật có thể làm tăng tỉ suất một lần nữa, chương trình này sẽ là của cậu.”

    Giả Chí Thanh hạ giọng thở dài nói: “Vậy chính là đội đặc nhiệm cứu hộ khẩn cấp rồi.”

    Cao Cần nói: “Bất quá nếu không làm được cũng không sao. Đài truyền hình cũng sẽ sắp xếp một chương trình khác.”

    Giả Chí Thanh lắc đầu nói: “Cho nên tùy tiện ba xạo ba sự một chút cũng được, dù sao cũng là hàng second hand rồi, không cần phải quá nghiêm túc.”

    “…” Cao Cần đưa tay sờ sờ lông mày: “Tiểu Bạch, cậu ra ngoài một chút đi.”

    Giả Chí Thanh đi ra theo.

    “Cậu ở lại.”

    Giả Chí Thanh giả bộ không nghe thấy.

    “Tiền lương tháng này…”

    Giả Chí Thanh xoay người, oán hận đập bàn một cái rầm: “Không nên lúc nào cũng dùng tiền lương để uy hiếp tôi chứ!”

    Cao Cần nói: “Tôi uy hiếp cậu, chứng tỏ cậu cũng còn được chút giá trị tàn dư.”

    (giá trị tàn dư ~ residual value: phần giá trị còn lại sau khi tài sản đã hết thời hạn sử dụng)

    Giả Chí Thanh tức giận nói: “Tôi mà là giá trị tàn dư hả?”

    Cao Cần nói: “Cậu không phải giá trị tàn dư, cậu chỉ là một chút của giá trị tàn dư. Cơ bản thì, bản thân cậu chẳng có chút giá trị nào.”

    “CAO CẦN…”

    “Ngay từ cái tên cũng có thể thấy được một điều.” Cao Cần chậm rãi nói: “Tôi chính là tiền lương cao chức vụ cao đồng thời cần cù cần mẫn. Còn cậu thì khó khăn gian khổ để đạt được cái gọi là thần chí thanh sở cuối cùng cũng chỉ là chuyện nhảm nhí mà thôi.”

    (thần chí ~ ý thức, trí óc; thanh sở ~ rõ ràng, minh bạch)

    “Anh không tổn thương người khác thì sẽ chết hả?”

    “Vấn đề này rất nhiều người đã hỏi qua rồi.” Cao Cần nói: “Câu trả lời sẽ là không.”

    “Vậy anh không thể bớt vài câu hại người sao?”

    Cao Cần nhìn hắn, cuối cùng cũng nói ra một câu thật lòng: “Bởi vì như vậy sẽ chẳng có gì thú vị nữa.”

    “… Tôi %¥#@¥*&#”

    Chương 42: Buổi biểu diễn nhạc sống

    Liên Giác Tu và Cao Cần đã trở thành anh em cùng chung hoạn nạn rồi.

    ~.~

    Liên Giác Tu một khi đã bắt tay vào quay phim liền trở thành người điên, hễ gặp được diễn viên hợp tác tốt, diễn xuất tốt lại càng điên cuồng hơn nữa, y hệt như quảng cáo pin Duracell năng lượng bền bỉ hoạt động liên tục liên tục liên tục. Bữa ăn giấc ngủ hoàn toàn không cần nhắc tới, cứ như thể chỉ cần hít thở không khí là đã hấp thu được tinh hoa của đất trời, khiến cho hắn lúc nào cũng khỏe khoắn tươi tắn.

    Cả Nhan Túc Ngang lẫn Trương Giai Giai đều từng hợp tác với hắn nhiều năm như vậy, tự nhiên cũng đã quen rồi. Nhưng đối với Trần Đức Chương và Đàm Phi mà nói, đó chính là địa ngục của trần gian. Mỗi ngày đi sớm về khuya làm việc từ sáng sớm tới tối mịt cũng chưa nói đi, lại còn phải chịu đựng bị khủng bố bỏ bom về mặt tinh thần, đầu óc lúc nào cũng ở trong tình trạng lo âu căng thẳng cao độ liên tục suốt hai mươi bốn giờ.

    May mà bọn họ còn có những công việc khác nữa, cho nên đoàn làm phim thỉnh thoảng cũng phải nghỉ quay một ngày.

    Bình thường mỗi khi được nghỉ, Liên Giác Tu đều chui vào ổ xem lại một bộ phim hay, hiếm có lúc nào như ngày hôm nay khi Nhan Túc Ngang bỗng dưng nhận được điện thoại của hắn.

    “Buổi tối đi uống một ly không?”

    Nhan Túc Ngang nhướn mày: “Anh chắc chứ?”

    “Ừ.”

    “Được.” Tuy rằng rất muốn đi gặp Tiểu Bạch, thế nhưng cảm thấy Liên Giác Tu có chút khác thường, hắn linh cảm anh ta có chuyện gì đó.

    Liên Giác Tu im lặng một lúc lâu rồi nói: “Kêu Tiểu Bạch tới luôn.”

    Nhan Túc Ngang trong đầu gióng lên một hồi chuông cảnh báo nguy hiểm: “Lý do?”

    “Đạo diễn cùng diễn viên giao lưu thắt chặt tình cảm cũng cần lý do sao?”

    “Giao lưu hả…” Nhan Túc Ngang kéo dài giọng, chẳng thèm che dấu sự nghi ngờ.

    Liên Giác Tu nói tiếp: “Tiện thể kêu trợ lý thủ quỹ gì đó của cậu ta đi theo luôn.”

    “Giả Chí Thanh?” Sao gần đây chuyện gì cũng có phần của cậu ta hết vậy. Nhan Túc Ngang vô cùng hứng thú quan tâm: “Lý do?”

    “Giao lưu.”

    “Lý do này cũ rích rồi.”

    “Đến khi đó cậu và Tiểu Bạch sẽ có thời gian riêng tư với nhau.”

    Nhan Túc Ngang ngây người, khóe miệng thoáng hiện nét cười: “Cái này, ít ra còn nghe được một chút.”

    “Vậy tối nay tám giờ tại Kim Tự Tháp, không gặp không về.”

    Nhan Túc Ngang tắt máy, vẻ tươi cười biến mất, ngón tay gõ gõ lên mặt bàn vài cái, sau đó gọi một cú điện thoại.

    Người bên kia bắt máy.

    “Cao Cần hả? Tối nay rảnh không?”

    Kim Tự Tháp là một nhà hàng karaoke có quy mô nhỏ trong thành phố, cũng là nơi mà bọn Liên Giác Tu, Nhan Túc Ngang và bạn bè trong giới hay tụ tập.

    Ưu điểm lớn nhất của karaoke chính là phải đóng cửa, cho dù có gào thét rung chuyển đất trời cũng chẳng ai thèm quan tâm, có thể xem là kín đáo.

    Hơn nữa ông chủ nhà hàng karaoke này quen biết bọn họ đã lâu, thông thường chỉ cần bọn chó săn lấp ló bén mảng lại gần, anh ta sẽ lập tức thông báo cho bọn họ, thậm chí còn thiết kế một lối đi an toàn, phục vụ đến tận răng.

    Vì vậy, Liên Giác Tu rất yên tâm mà ngồi thảnh thơi trên ghế sô pha trong đại sảnh.

    Đến khi Nhan Túc Ngang dẫn theo Tiểu Bạch và Giả Chí Thanh xuất hiện, hắn lập tức đứng dậy.

    Tiểu Bạch lễ phép: “Chào Liên đạo.”

    Liên Giác Tu nói: “Đi ra ngoài chơi không cần giữ ý như vậy đâu.” Vừa nói, ánh mắt vừa nhìn sang Giả Chí Thanh.

    Thế nhưng Giả Chí Thanh lại một mực đắm đuối không rời nhìn cái tủ kính đựng đủ các loại rượu quý trong đại sảnh.

    Liên Giác Tu cũng chuyển đề tài theo hắn: “Cậu thích uống hả?”

    Giả Chí Thanh hỏi: “Rất đắt phải không?”

    Liên Giác Tu cười nói: “Cũng bình thường.”

    Giả Chí Thanh thất vọng: “Ôi. Vậy thì thôi.”

    Liên Giác Tu ngạc nhiên hỏi: “Vì sao lại thôi? Muốn uống cứ uống đi.”

    Tiểu Bạch nói: “Bởi vì cho dù có chôm về cũng không bán được bao nhiêu tiền.”

    Liên Giác Tu nhìn sang Nhan Túc Ngang: “?”

    Nhan Túc Ngang ngước lên ngắm nhìn trần nhà: “…”

    Nếu như vừa rồi chỉ tặng cho Liên Giác Tu một chút nghi hoặc nho nhỏ, thì khi tiến vào phòng karaoke là cả một bất ngờ to lớn.

    Liên Giác Tu nhướn mày hỏi: “Cậu làm sao lại ở chỗ này?”

    Cao Cần vừa ưu nhã chọn lựa bài hát, vừa trả lời tỉnh rụi: “Khó có dịp Liên đạo diễn lại rảnh rỗi mời nghệ sĩ và trợ lý của tôi cùng giao lưu, tôi làm sao có thể vắng mặt được chứ?”
    Liên Giác Tu lại nhìn sang Nhan Túc Ngang: “!”

    Nhan Túc Ngang tiếp tục ngước lên ngắm nhìn trần nhà.

    Giả Chí Thanh vọt tới chọn ngay chỗ ngồi chính giữa, cầm lấy mấy chai rượu lật qua lật lại xem xét, miệng cứ lầm rầm tụng đi tụng lại mấy câu: “Cái này tốt, cái kia tốt, cái này đắt, rất tốt, cái kia còn quý hơn, tốt hơn…”

    Liên Giác Tu bó tay, ngồi xuống kế bên Giả Chí Thanh, hướng tới Cao Cần đang ngồi phía bên kia khai chiến: “Cậu không phải chưa từng hát sao?”

    Cao Cần đáp: “Nhưng mà tôi thích nghe.”

    Liên Giác Tu hỏi: “Ở nhà nghe không phải tốt hơn sao?”

    Cao Cần đáp: “Tôi thích nghe nhạc sống.”

    Giả Chí Thanh đột nhiên ngẩng đầu lên, giọng nói âm u rợn người: “Vậy thì ngàn vạn lần đừng có hối hận.”

    “…”

    Cao Cần và Liên Giác Tu cả hai cùng sững sờ.

    Nhan Túc Ngang nhớ Giả Chí Thanh có lần đã nhận xét về giọng hát của Tiểu Bạch, trong lòng hiểu ra, quay đầu lại nhìn Tiểu Bạch, chỉ thấy cậu hai con mắt tròn tròn mở to, nhìn chăm chăm không chớp vào cuốn danh mục bài hát trong tay Cao Cần.

    Nhan Túc Ngang sáng tỏ bèn mở miệng: “Không bằng bắt đầu chọn bài hát đi.”

    Giả Chí Thanh từ đầu đến chân run lên cầm cập nói: “Hát hò kiểu này, nhất định phải ăn uống thật no trước rồi sau đó mới hát. Nếu không rất dễ mắc chứng khí hư thể hư thận hư.”

    Cả khán phòng lóe lên những tia mắt quỷ dị.

    Nhan Túc Ngang, Liên Giác Tu và Cao Cần cả ba ánh mắt đồng thời trao đổi với nhau, dường như muốn bình chọn ra một người làm đại sứ cho thương hiệu thận hư.

    Giả Chí Thanh liều mạng nhấn nút gọi phục vụ phòng, miệng không ngừng gào thét: “Đồ ăn đâu đồ ăn đâu.”

    Liên Giác Tu lau mồ hôi, hỏi Tiểu Bạch: “Cậu ta đã mấy bữa không ăn rồi?”

    Tiểu Bạch nói: “Một bữa. Đại Thần nói tối nay đi hát karaoke, cho nên nhân cơ hội này tiết kiệm luôn.”

    Giả Chí Thanh nhìn chăm chăm vào chai rượu mà chảy nước miếng.

    Liên Giác Tu nhìn thấy vô cùng thú vị, nhịn không được định đưa tay vuốt tóc hắn, lại bị Cao Cần chát một tiếng hất tay đi.

    Nhan Túc Ngang cấp tốc kéo Tiểu Bạch ngồi né ra chỗ xa nhất.

    Liên Giác Tu khẽ biến sắc mặt: “Cậu làm gì vậy?”

    Cao Cần mặt không đổi sắc nói: “Em họ tôi đầu óc ngu xuẩn, sợ lây bệnh cho anh.”

    Giả Chí Thanh nuốt nước bọt xuống, căm giận quay đầu trừng mắt nhìn hắn: “Anh nói ai ngu xuẩn? Anh – họ hả?”

    Cao Cần nói: “Thấy chưa, còn bị lãng tai nữa.”

    Liên Giác Tu trầm ngâm một lát, quay đầu nhìn Nhan Túc Ngang, cười méo xệch hỏi: “Em họ? Thật hả?”

    Nhan Túc Ngang vô tội nhún vai nói: “Tôi không nói cho anh hả?”

    “Không – có.”

    “Vậy tôi bây giờ đang nói cho anh nè.”

    “…”

    Phục vụ tiến vào, Giả Chí Thanh nhìn chằm chằm như thể đang tìm cái gì đó trong mấy đĩa thức ăn.

    Liên Giác Tu nhìn tới líu lưỡi, hỏi: “Cậu ăn được bằng mắt hả?”

    Giả Chí Thanh không quan tâm đến những điều nhỏ nhặt, nói: “Có thể đóng gói. Như vậy ngày mai cũng tiết kiệm được rồi.”

    Liên Giác Tu liếc nhìn Cao Cần: “Em họ cậu xem ra lúc nào cũng sống chật vật dưới mức nghèo khổ nhỉ.”

    Cao Cần đáp lời: “Phải.”

    “Vậy mà cậu còn có thể hưởng thụ cuộc sống xa hoa trụy lạc được sao?”

    Cao Cần vẫn đáp lời: “Phải.”

    Liên Giác Tu hỏi: “Cậu không thấy hổ thẹn hả?”

    “Chúng tôi là anh em họ xa.” Cao Cần chậm rãi nói: “Xa khoảng ba ngàn cây số.”

    Giả Chí Thanh căm giận nói: “Anh ta chính là tên Cao bóc lột.”

    Cao Cần nói: “Lần sau nửa đêm tôi sẽ gọi điện đánh thức cậu.”

    Giả Chí Thanh liếc mắt: “Chi vậy? Để thức dậy đi tiểu hả? Anh quản thật là rộng đó.”

    “Không phải, tới nhà tôi rửa bồn cầu.”

    Giả Chí Thanh trừng mắt nhìn hắn: “Tôi có nói anh là đồ biến thái chưa?”

    Cao Cần gật gật đầu: “Vài năm trước có nói qua.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Cậu rửa bồn cầu suốt ba ngày.”

    Giả Chí Thanh dường như nhớ lại chuyện ngày trước, đính chính: “Chỉ có hai ngày thôi, còn một ngày là Phong Á Luân giúp tôi rửa đó.”

    Nghe nhắc đến tên Phong Á Luân, Cao Cần lập tức trầm xuống.

    May thay, người phục vụ rất đúng lúc dọn vài món ăn nhẹ lên, bầu không khí nhờ đó mới tránh không bị căng cứng.

    Đồ ăn dọn lên bảy phần thì có đến bốn phần là do Giả Chí Thanh giải quyết.

    Tiểu Bạch giải quyết hết hai phần bảy.

    Nhan Túc Ngang, Cao Cần và Liên Giác Tu ba người cùng nhau giải quyết một phần bảy còn lại.

    Ăn uống xong xuôi, ánh mắt của Tiểu Bạch lại dán chặt vào quyển danh mục bài hát.

    Giả Chí Thanh xoa xoa tay, từ trong túi lấy ra hai cái nút bịt chặt lỗ tai lại, sau đó mới tiêu sái phất tay một cái: “Bắt đầu đi.”

    Liên Giác Tu kéo hai cái nút chặn tai của hắn ra, cười khổ nói: “Cho dù cậu không có chút lòng tin nào vào giọng hát của tôi, thì cũng nên tin tưởng vào nam ca sĩ xuất sắc nhất liên tục nhiều năm liền chứ.”

    Giả Chí Thanh đoạt lại nút chặn, sau đó thâm trầm nói: “Anh không hiểu đâu.”

    Liên Giác Tu vẻ mặt phiền muộn nhìn cậu ta đeo nút chặn tai vào một lần nữa.

    Bất quá chỉ một phút sau đó, hắn đã hiểu rồi.

    Tiểu Bạch có vẻ ngoài rất an tĩnh kia kỳ thực lại là một hung thần karaoke.

    Mà thật ra, hung thần cũng chẳng có cửa mà so với cậu.

    Vấn đề nằm ở chỗ, âm thanh thông thường khi nói chuyện vốn rất êm tai của Tiểu Bạch một khi hát lên không chỉ biến thành hung khí giết người, hơn nữa còn hoàn toàn sai nhịp.

    Mà thật ra, hung thần sai nhịp cũng còn có thể chịu đựng được đi.

    Vấn đề nằm ở chỗ, bên cạnh một hung thần sai nhịp Tiểu Bạch còn có một nịnh thần Đại Thần Nhan Túc Ngang.

    Mỗi khi hung thần Tiểu Bạch ma kêu quỷ khóc rống xong một bài, nịnh thần Đại Thần sẽ tấm tắc mà rằng: “Khúc này thượng giới có thôi, trần gian thử hỏi mấy hồi được nghe!”

    Bài hát đương nhiên là thuộc về thượng giới rồi, bởi vì người trần nghe xong đều đã thăng thiên hết còn đâu.

    (“Thử khúc chỉ ứng thiên thượng hữu, nhân gian na đắc kỉ hồi văn!” ~ trích trong bài “Tặng Hoa Khanh” của Đỗ Phủ)

    Giả Chí Thanh tiếp tục giải quyết đồ ăn, sau đó lại phấn đấu nỗ lực nhồi nhét đầy bao tử để dành cho bữa khuya sắp tới, Liên Giác Tu và Cao Cần đồng bệnh tương lân ngồi nép sát vào nhau, thỉnh thoảng nhìn nhau cười đau khổ.

    Liên Giác Tu cảm thấy hối hận vì đã đưa cái đề xuất thối hoắc tới Kim Tự Tháp này.

    Cao Cần cảm thấy hối hận vì đã khăng khăng đòi “nghe biểu diễn nhạc sống” cho bằng được.

    Cuối cùng chính là Cao Cần đã vận dụng quyền lực của người quản lý, dưới ngọn cờ “bảo vệ giọng hát của nghệ sĩ”, nhanh chóng đàn áp giải tán buổi biểu diễn đã vĩnh viễn khắc sâu vào tâm trí của mọi người.

    Trên đường trở về, Nhan Túc Ngang, Liên Giác Tu và Cao Cần cùng đi lấy xe.

    Cao Cần dẫn đầu đi trước.

    Liên Giác Tu cố ý kéo Nhan Túc Ngang tụt lại phía sau.

    “Vì sao không nói cho tôi biết Giả Chí Thanh là em họ của Cao Cần?” Vừa nhớ tới chuyện này, Liên Giác Tu vẫn ôm một bụng ấm ức khó tiêu.

    Nhan Túc Ngang nói: “Anh bây giờ không phải đã biết rồi sao?”

    Liên Giác Tu nói: “Nếu như cậu nói sớm, tôi đã không…”

    Nhan Túc Ngang tiếp lời: “Đã không nhắm cậu ta làm đối tượng tình một đêm của anh?”

    Liên Giác Tu hất mặt qua một bên, dài giọng nói: “Tôi chỉ nghĩ là cậu ấy trông cũng được.”

    “Cậu ta có bạn gái rồi.”

    Liên Giác Tu làm một động tác đầu hàng, nói: “Ok, chúng ta bây giờ cho chuyện này vào quá khứ đi. Đằng nào cũng chưa xảy ra chuyện gì đúng không?”

    Nhan Túc Ngang đột nhiên vỗ vai hắn một cái nói: “Tốt lắm. Làm bạn bè giống như bây giờ rủ nhau đi hát hò, nói chuyện tán gẫu cũng tốt mà. Thật ra anh đã già như trái cà mà còn lăng nhăng bay nhảy cũng không phải biện pháp đâu, tốt xấu gì cũng tìm một người để ổn định cuộc sống đi.”

    Liên Giác Tu cố ý nói: “Nếu biết trước cậu cũng đồng tính luyến ái, tôi đã sớm xuống tay với cậu rồi.”

    Nhan Túc Ngang bỏ tay ra, tỏ vẻ ngây thơ vô tội: “Tôi không phải đồng tính luyến ái.”

    Liên Giác Tu trợn mắt lên: “Còn làm bộ nữa? Ý đồ của cậu đối với Tiểu Bạch, ai có mắt cũng thấy được.”

    “Tôi không có làm bộ, tôi thật sự không phải đồng tính luyến ái.” Nhan Túc Ngang nói xong, mỉm cười ngọt ngào: “Tôi là luyến Tiểu Bạch.”

    Liên Giác Tu liếc mắt khinh bỉ, tức giận nói: “Cậu là đồ tiểu bạch kiểm hả?” (tiểu bạch kiểm ~ trai bao)

    “Xéo đi.”

    Chương 43: Bi kịch cây kẹo que

    Thanh niên cởi trần: Để được lên sân khấu, mình đã phải cởi trần, rồi lại gặp tai nạn xe, mình thật quá dễ dãi mà!

    ~.~

    Làm thế nào để sắp xếp chỗ ngồi về nhà cũng là cả một công trình nghiên cứu.

    Giả Chí Thanh và Tiểu Bạch đều cùng đi xe của Nhan Túc Ngang tới, đến lúc về, Nhan Túc Ngang kiên quyết cự tuyệt Giả Chí Thanh đi cùng. Lý do của hắn thì là mà rằng, ba người là quá nặng, lúc đi hắn đã có cảm giác xe chịu không nổi.

    – Lamborghini mà lại không chịu nổi tải trọng của ba người!

    Cao Cần, Liên Giác Tu và Giả Chí Thanh cùng đồng thanh khinh bỉ cái lý do thối hoắc này của hắn.

    Nhà của Cao Cần và nhà Tiểu Bạch ngược hướng nhau, Liên Giác Tu ở khách sạn gần nơi đây, cho nên hắn là người thứ hai được chọn.

    Ai ngờ Cao Cần hiếm khi tự động xung phong ra chiến trường giết giặc: “Để tôi chở cho.”

    Liên Giác Tu nhìn hắn cười cười không nói gì.

    Giả Chí Thanh một bụng đầy nhóc đồ ăn lắc đầu nói: “Khỏi cần, tôi không muốn tối nay gặp ác mộng.”

    Cao Cần cười lạnh nói: “Nhìn tôi khiến cậu gặp ác mộng sao?”

    Giả Chí Thanh đưa tay xoa xoa bụng nói: “Nhìn anh thì không, nhưng mà nghe anh nói chuyện chắc chắn sẽ gặp!” Gặp ác mộng cũng không sợ lắm, đáng sợ nhất chính là buổi tối nằm mơ xong, sáng ra lại biến thành sự thật.

    Liên Giác Tu cố ý gác tay lên vai hắn, liếc mắt nhìn Cao Cần: “Xem ra chỉ còn lại một lựa chọn là tôi rồi.”

    Giả Chí Thanh hất cái tay sàm sỡ kia ra khỏi vai, tỉnh bơ nói: “Anh là chuyện đương nhiên.”

    Liên Giác Tu nhướn mày: “Bộ chính phủ quy định tôi phải có nghĩa vụ lái xe đưa người họ Giả tên Chí Thanh về nhà sao?”

    “Cái này gọi là bánh ít đi bánh quy lại.” Giả Chí Thanh nghiến răng nói: “Anh hẳn là rất may mắn vì nhà tôi không ở cách đây hơn ba trăm cây số.”

    Liên Giác Tu thở dài nói: “Cậu đúng là đồ nhỏ mọn.”

    Giả Chí Thanh chỉ vào mũi mình cao giọng: “Tôi nhỏ mọn?! Tôi lái xe chở anh tới lui hết sáu trăm cây số, tôi nhỏ mọn sao? Chính anh cũng có xe mà không tự lái đi là sao?!”

    Liên Giác Tu cảm thấy đó là chuyện đương nhiên nói: “Bởi vì lái xe sáu trăm cây số thì rất là mệt.”

    Anh ta biết mệt, chẳng lẽ hắn không biết mệt hả?

    Giả Chí Thanh tức giận đến mức nội thương luôn.

    Cao Cần ở bên cạnh lạnh lùng nói: “Sáu trăm cây số? Tốt. Tiền xăng dầu của sáu trăm cây số này không thể quịt được.”

    Giả Chí Thanh giận tím mặt quắc mắt liếc nhìn Liên Giác Tu.

    Liên Giác Tu ngoan ngoãn giơ tay đầu hàng: “Tôi trả mà.”

    Nhan Túc Ngang chờ đợi mất hết kiên nhẫn nói: “Có thể đi được chưa?”

    Cao Cần chào tạm biệt Liên Giác Tu bằng một ánh mắt đầy thâm ý, rồi trả lời Nhan Túc Ngang: “Có thể thì có thể, nhưng không chấp thuận đi ăn khuya, về thẳng nhà đi. Nửa giờ sau, tôi sẽ gọi điện điểm danh.”

    Với tính cách của Tiểu Bạch tuyệt đối không có khả năng nói dối. Kế hoạch mơ ước của Nhan Túc Ngang trong phút chốc bỗng sụp đổ tan tành.

    “Tôi %¥#@#%” Giả Chí Thanh quay qua Cao Cần mắng xong, quay lại nói với Nhan Túc Ngang: “Sảng khoái không.”

    “…” Nhan Túc Ngang nói: “Đây là dịch vụ chửi thuê hả?”

    Giả Chí Thanh hai mắt sáng lấp lánh: “Anh sẽ trả tiền chứ?”

    Nhan Túc Ngang dứt khoát lắc đầu: “Không trả.”

    Giả Chí Thanh thở dài nói: “Vậy anh xem như có chung một kẻ thù đi.”

    Cho dù chỉ là một đoạn đường ngắn, Nhan Túc Ngang vẫn cảm thấy rất hạnh phúc.

    Trong không gian gần gũi riêng tư thế này, lại chỉ có hắn và Tiểu Bạch, như thể hai người chỉ thuộc về nhau vậy.

    Đèn đỏ ở ngã tư đường trước giờ vốn lúc nào cũng khiến hắn bực mình giờ đây lại trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Hắn thậm chí còn hy vọng nó đỏ mãi không xanh, làm cho thời gian vĩnh viễn dừng lại ở giây phút này.

    Trước đây khi đóng phim, đã từng nói qua vô số lần mấy câu lời ngon ý ngọt như “mong cho thời gian ngừng lại” hay “mong cho thời khắc này trở thành vĩnh cửu”. Dù cho lúc nói bao giờ cũng chân thành, thế nhưng khi quay xong, hắn trong lòng không khỏi có chút chế nhạo biên kịch làm sao có thể nghĩ ra được mấy câu thoại buồn nôn đến vậy.

    Vậy mà giờ đây, hắn lại phát hiện, biên kịch quả thật là người từng trải mà.

    Đang lúc nghĩ ngợi, bất chợt nghe thấy một trận tiếng còi vang lên ầm ĩ.

    Nhìn vào gương chiếu hậu, một chiếc QQ theo sát phía sau, tài xế trên xe đang điên cuồng bóp còi. (QQ: một nhãn hiệu xe hơi bình dân của Trung Quốc)
    Đường phố ở ngã tư này cũng không rộng rãi chút nào, tối đa chỉ đủ cho hai chiếc xe có thể song song đi qua, cho nên Nhan Túc Ngang lái xe xích qua bên cạnh một chút.

    Chiếc QQ phóng lên, khi hai xe chạy song song thì, kiếng xe đột nhiên hạ xuống hét lớn: “Lamborghini mà chạy có hai mươi cây số, ông anh, ông anh là người đầu tiên trên thế giới!”

    Nhan Túc Ngang hai mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước, làm như không nghe thấy.

    Tiểu Bạch đột ngột kêu lên: “A, cậu ta chính là cái người đòi kẹo que đó.”

    Cái tên cởi trần đòi mượn tiền đó hả? Sao trùng hợp vậy?

    Nhan Túc Ngang hiếu kỳ quay đầu nhìn, liền phát hiện song song với đầu của chiếc QQ là một cây cột điện đang sắp ngã xuống.

    Không kịp nghĩ nhiều, hắn la lớn: “Dừng xe!”

    Một cách vô thức, cái tên kẹo que cởi trần đang nhìn bọn họ cười khùng khục kia không chút do dự thắng xe lại.

    Nhưng đã quá muộn, chỉ nghe rầm một cái, cây cột điện ngã vào đầu chiếc QQ.

    Nhan Túc Ngang lập tức lái xe về phía trước đến một nơi rộng rãi hơn mới dừng lại, chạy tới gõ gõ cửa xe hỏi: “Cậu thế nào? Cần giúp đỡ gì không?”

    Kẹo que cởi trần đang ôm đầu, mặt mày như thể bị rơi xuống địa ngục: “Để tôi bình tĩnh lại một chút đã. Ông anh.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Chúng ta bây giờ có nên gọi xe cấp cứu, sau đó báo cảnh sát không?”

    Nhan Túc Ngang tiếp lời: “Còn công ty bảo hiểm nữa.”

    Kẹo que cởi trần đột nhiên nói: “Có thể cho tôi một cây kẹo que không?”

    Tiểu Bạch lấy từ trong túi ra một cây: “Cho nè. Là vị dâu đó.”

    Kẹo que cởi trần vừa cầm vừa nói: “Cây vị vải lần trước của cậu ăn rất ngon.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Vậy có cần gọi điện thoại giúp cậu không?”

    “Không cần đâu.” Thanh niên cởi trần tiêu sái phất phất tay: “Các anh đi đi, chuyện còn lại tôi tự xử lý được… Ôi, mấy người càng đứng ở đây chỉ càng làm cho tôi cảm thấy xui xẻo hơn thôi.”

    Nhan Túc Ngang đầy thâm ý nói: “Kỳ thực hai mươi cây số cũng có chỗ tốt của hai mươi cây số.”

    Nếu thanh niên cởi trần không phải vì cười nhạo bọn họ, cùng bọn họ chạy song song, thì giờ này đã không thể yên ổn mà ngồi mút kẹo ngon lành như vậy rồi.

    Thanh niên cởi trần nói: “Ông anh, mấy người để cho tôi được yên tĩnh một chút đi. Không cần nhìn tôi như nhìn thú trong chuồng như thế.”

    Nhan Túc Ngang hiểu ra thở dài, kéo Tiểu Bạch quay về xe.

    Chờ cho Lamborghini đi xa rồi, thanh niên cởi trần mới phiền muộn than thở: “Lần đầu ra mắt thì được tặng một cây kẹo que, lần này gặp lại thì được tặng tai nạn, mình thật là dễ dãi quá mà.”

    Vì muốn được ở cùng Tiểu Bạch thêm một chút nữa, Nhan Túc Ngang chọn đường xa nhất đi về nhà.

    Cho nên lộ trình nguyên bản chỉ khoảng hai mươi phút, bị Nhan Túc Ngang thêm thắt vẽ vời kéo dài đến bốn mươi phút.

    Trên đường đi, điện thoại của Cao Cần quả nhiên đuổi theo tới nơi.

    Nhan Túc Ngang cố ý nhấn còi hai tiếng để chứng minh hắn thật sự là còn trên đường chứ không phải lén lút đi ăn khuya.

    Cao Cần đối với chuyện này bình luận như sau: “Anh hẳn là nên lái taxi đi, như vậy mới có lời.” Rõ ràng có thể đi đường thẳng, mà lại cố ý đi đường vòng, gặp phải hắn ai còn tin là xăng dầu đang lên giá nữa chứ?

    Có vòng vèo đến đâu đi nữa, cuối cùng cũng phải về tới nhà.

    Nhan Túc Ngang lưu luyến không rời tiễn Tiểu Bạch xuống xe.

    Tiểu Bạch đột nhiên lấy từ trong túi ra một cây kẹo que đưa cho hắn: “Hôm nay tôi cố ý chuẩn bị nhiều lắm.”

    Nhan Túc Ngang cầm lấy que kẹo, cười khổ nói: “Đây cũng là cách rất tốt để cai thuốc.”

    Tiểu Bạch mỉm cười nói: “Phải đó, còn có thể làm cho tâm trạng thoải mái nữa.”

    Nhan Túc Ngang cùng cậu vẫy tay tạm biệt chuẩn bị đi, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn thấy lầu trên nhà cậu tối om, không khỏi thắc mắc: “Cậu ở lầu ba phải không?”

    Tiểu Bạch gật đầu: “Sao thế?”

    “Không có gì. Về nhà sớm một chút nhé.” Nhan Túc Ngang phất tay lên xe, lập tức gọi di động cho Liên Giác Tu.

    Điện thoại di động vọng ra tiếng Liên Giác Tu thở dài ai oán: “Cao Cần vừa mới tra hỏi xong lại tới cậu tra hỏi, thực sự tôi không phải là tên buôn người mà.”

    Nhan Túc Ngang chẳng thèm dài dòng: “Ở đâu, với ai?”

    “Đường Trường Xuân, một mình tôi.”

    “Lý do?”

    “Xe bị hư, đang chờ xe tải kéo đi.”

    Nhan Túc Ngang nghĩ nghĩ một chút: “Bóp còi hai tiếng cho tôi nghe coi.”

    Liên Giác Tu muốn chửi thề: “Tôi với cậu là bạn bè lâu năm như vậy mà cậu không tin tôi hả?”

    “Chính vì chúng ta là bạn bè lâu năm như vậy, cho nên mới không tin anh.”

    Liên Giác Tu nói: “Vì cái gì? Nhân phẩm của tôi có chỗ nào không đáng tin chứ?”

    “Anh ban ngày là người, quay phim là ma, buổi tối là sói. Lúc này đang là buổi tối.”

    Liên Giác Tu không còn cách nào khác đành nhấn còi hai tiếng, sau đó đưa điện thoại lên nói: “Nếu như tôi bị kiện ra tòa vì tội nửa đêm gây rối làm ồn bị lên báo, cậu phải bồi thường đó.”

    “Được, tôi sẽ bồi thường tiền luật sư.”

    Liên Giác Tu tận tình khuyên nhủ: “Cậu ít qua lại với Cao Cần đi. Nếu cứ tiếp tục thế này, cậu sớm muộn gì cũng gia nhập Đường Môn.”

    “Tôi không phải vì qua lại với Cao Cần mà thành như vậy, tôi là bởi vì đóng phim với anh nhiều quá nên mới ra nông nổi này đó.”

    Liên Giác Tu khẽ chửi một tiếng hỏi: “Cậu bây giờ đang ở đâu?”

    “Dưới lầu nhà Tiểu Bạch.”

    “Vậy à. Vừa đúng lúc, chờ Giả Chí Thanh về tới nhà rồi cậu hãy đi.”

    Nhan Túc Ngang ngẩn người: “Hả?”

    Liên Giác Tu nói: “Vốn ban đầu tôi trả tiền taxi cho cậu ta đi taxi về nhà, nhưng cậu ta cầm tiền xong, lại không chịu ngồi xe, khăng khăng bảo muốn vận động sau khi ăn xong, đi thẳng về nhà. Cho nên cậu giúp tôi xem thử cậu ta đã về đến nhà hay chưa.”

    “Sao anh không tự mình gọi điện thoại cho cậu ta mà hỏi?”

    “Cậu cho tôi số di động của cậu ta?”

    Nhan Túc Ngang cân nhắc nghĩ ngợi một hồi rồi nói: “Thôi đi, chờ thì chờ.”

    Liên Giác Tu nói: “Xe kéo tới rồi, tôi cúp máy đây.”

    Nhan Túc Ngang tắt điện thoại, rồi lại xuống xe, ngẩng đầu nhìn lên lầu ba.

    Phòng khách đã sáng đèn, ánh sáng màu vàng mật ong, so với ánh đèn đường nhợt nhạt càng đặc biệt ấm áp.

    Nhan Túc Ngang lấy bao thuốc trong túi ra, đang định rút một điếu, đột nhiên nhớ tới cây kẹo que, do dự một chút, cuối cùng đem bao thuốc bỏ lại vào túi, bóc giấy gói kẹo, đem que kẹo ngậm vào trong miệng.

    Vị vải ngọt ngào lập tức tràn ngập khoang miệng.

    Hắn không phải thích ăn đồ ngọt, nhưng vị ngọt này làm hắn không thể không nhớ tới Tiểu Bạch.

    Trái vải trắng trắng ngọt ngọt, Tiểu Bạch cũng trắng trắng ngọt ngọt.

    Thật đúng là khác tính chất cùng công dụng.

    Hắn nhớ lại lần đầu gặp Tiểu Bạch, là ở chương trình “GO! GO! SU… SUPER STAR”. Lúc đó tất cả mọi người đều gấp rút hoảng loạn, luống ca luống cuống, chỉ có mình cậu ấy, lại có thể khí định thần nhàn mà đứng nhìn, cứ như là mảnh tuyết trắng giữa đám tro xám xịt, đẹp đến nỗi khiến cho người ta không cách nào rời mắt được.

    Tuy không phải là ánh sáng chói lọi tỏa ra từ siêu sao, nhưng thứ ánh sáng phát ra từ Tiểu Bạch dường như chỉ duy nhất cậu mới có.

    Có thể vì sự khác biệt đó, chỉ cần liếc mắt một cái, hắn đã nhớ kỹ cái người tên gọi là Tằng Bạch này.

    Nếu như khi đó hắn chỉ mới nhớ kỹ mà thôi, thì một câu “hay hơn bà thím tầng trên nhà tôi” đã làm cho hắn vĩnh viễn khắc cốt ghi tâm.

    Ngay lúc đó hắn cũng không biết đây chính là tính cách độc đáo của Tiểu Bạch, hắn chỉ cho rằng Tiểu Bạch không thích hắn, đang châm chọc hắn.

    Đây là lần đầu tiên, hắn có cảm tình với một người, lại bị người đó ghét bỏ.

    Vì vậy, hắn bắt đầu quan tâm đến người đó, cho đến lúc không thể nào cứu vãn được nữa.

    Xa xa vọng tới tiếng bước chân lép xép lẹp xẹp.

    Nhan Túc Ngang nhìn về phía trước, là Giả Chí Thanh.

    Có lẽ vì ký ức hạnh phúc về Tiểu Bạch đã vực dậy tâm trạng của hắn, bây giờ nhìn Giả Chí Thanh trông cũng khả ái hơn hẳn.

    Giả Chí Thanh cũng trông thấy Nhan Túc Ngang, đang định chào hỏi, đã thấy anh ta nhanh chóng lên xe đi mất.

    Giả Chí Thanh lẩm bẩm nói: “Mắt của Đại Thần không tốt nên không nhìn thấy chăng? Hay là mắt quá tốt, không cần nhìn cũng thấy?”

    Chương 44: Tiền bối chỉ điểm hậu bối

    Bát Quái Tiểu Tử: ~~~~(>_<)~~~~ Chúng tôi cuối cùng cũng không phải vào bệnh viện nữa rồi. ~.~ “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” thông thường được ghi hình vào chiều thứ tư hàng tuần, đến tối thứ sáu sẽ được phát sóng vào giờ vàng. Từ khi tỉ suất người xem không được khả quan lắm tới nay, thời gian phát sóng đã bị dời xuống cuối ngày thứ ba lúc mười giờ tối. Để phòng ngừa những sự cố ngoài ý muốn, chương trình chuyển giờ ghi hình sang chiều chủ nhật. Giả Chí Thanh luôn có những cái nhìn rất độc đáo đối với bảy ngày trong tuần. Ví dụ như – Ngày thứ hai: mới vừa qua ngày nghỉ cuối tuần thôi, khiến cho người ta khó lòng khởi động đầu óc bắt tay vào việc lắm. Ngày thứ ba: nhìn về phía trước thì, công việc còn dài dài, ngày nghỉ còn xa xa, tranh thủ ngủ trước đã. Hắn xưa nay thời gian ngủ và thời gian thức làm biếng là tương đương nhau. Ngày thứ tư: nằm ngay chính giữa, không sớm cũng không muộn, làm gì cũng nửa vời. Ngày thứ năm: có nghĩa là mình đã chịu đựng ách áp bức bóc lột của bọn tư bản suốt ba ngày trời rồi, tinh thần và thể xác đều đã mấp mé bờ vực của sự sụp đổ. Ngày thứ sáu: ai mà còn có tâm trạng làm việc vào ngày nữa này chứ? Căn bản chính là chịu cảnh tra tấn nhìn đồng hồ liên tục! Tất nhiên, nếu lỡ xui xẻo phải tăng ca vào thứ bảy chủ nhật, vậy thì, những ngày đó so với ngày tận thế cũng không khác nhau lắm, mức độ tồi tệ đã lên đến tột đỉnh. Cho nên hắn ngày hôm nay khi đưa Tiểu Bạch đến ghi hình thì sắc mặt y hệt như thể nửa đêm gặp phải bóng ma trong phim “The Ring”. ( ~ đoạn phim Sadako nửa đêm chui ra từ màn hình ti vi trong “The Ring” được xem là một trong những cảnh phim kinh dị nhất mọi thời đại) Nếu không phải Cao Cần bên cạnh ánh mắt liếc nhìn cứ như hổ đói rình mồi trấn áp xuống, hắn lúc này hơn phân nửa quả thật đã giống như Sadako đi tìm một cái giếng mà an giấc rồi. Lúc bọn họ đến trường quay cũng vừa lúc gặp phải Chung Nghiêu đang ở đó. Mặc dù là ngày cuối tuần, nhưng sắc mặt của hắn và Giả Chí Thanh hoàn toàn đối lập, tươi tắn rạng ngời, cả người nhẹ nhàng sảng khoái. “Hi. Cậu còn nhớ tôi không?” Chung Nghiêu mỉm cười vẫy tay chào Tiểu Bạch. Cao Cần lạnh lùng giễu cợt: “Chính là ông chú biến thái thích đi chơi đêm đó.” Chung Nghiêu phản đối ầm ĩ: “Cái đó gọi là trải nghiệm cuộc sống. Cao Cần, anh thật quá đáng nha, ngay cả khi anh là hòa thượng đi nữa, có cần thiết phải dán nhãn “háo sắc” lên mặt tất cả mọi người không hả?” Cao Cần nhún vai nói: “Tôi không có dán nhãn. Bởi vì trên mặt anh từ lâu đã bị người khác dán đầy rồi, tôi có muốn dán nữa cũng không còn chỗ.” Chung Nghiêu giơ tay đầu hàng quay qua nhìn Tiểu Bạch và Giả Chí Thanh: “Hai cậu làm cách nào có thể chịu đựng được anh ta thế?” Giả Chí Thanh cảm khái nói: “Giữ vững một niềm tin son sắt thấy chết không sờn, chịu đựng giày vò sống không bằng chết, luôn tâm tâm niệm niệm một điều rằng thà sống nhục còn hơn chết vinh.” Chung Nghiêu giơ ngón tay cái lên, ngưỡng mộ nói: “Đỉnh của đỉnh!” Cao Cần thấy ánh mắt đầy ngưỡng mộ của hai anh em đang nhìn nhau thắm thiết, liền chuyển sang đề tài khác: “Anh ở đây làm gì?” Chung Nghiêu đưa mắt nhìn sang Tiểu Bạch nói: “Dù sao đi nữa tôi cũng là tiền bối của “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn”, đối với hậu bối đương nhiên muốn dặn dò dạy dỗ rồi. Như vậy mới có phong thái của cao nhân chứ.” Cao Cần hỏi: “Có tính tiền không?” Chung Nghiêu sửng sốt nói: “Bộ tôi nhìn giống tên giang hồ bịp bợm lắm sao?” Nói như thể hắn chuyên môn chầu chực ở đây để ăn chực uống chùa vậy. Cao Cần yên lặng quan sát hắn một lát: “Anh chưa đạt tới trình độ đó.” Chung Nghiêu phẫn nộ nói: “Xin thưa, trình độ của anh quả thật thiên phú, anh đúng là đồ giang hồ đệ nhất bịp bợm.” Cao Cần điềm tĩnh nhắc nhở: “Anh không phải đến chỉ điểm cho hậu bối sao? Sao còn theo tôi khua môi múa mép làm gì?” “Anh thật là vừa ăn cắp vừa la làng.” Chung Nghiêu đưa tay kéo Tiểu Bạch: “Bất quá hôm nay tôi không phải tới tìm anh, không thèm nói chuyện với anh nữa. Đi, Tiểu Bạch, chúng ta đi tìm chỗ nào nói chuyện đi.” Giả Chí Thanh nhìn theo bóng Chung Nghiêu thân thiết kéo Tiểu Bạch đi khỏi, lo lắng hỏi: “Hắn sẽ không làm hư Tiểu Bạch chứ?” Cao Cần nói: “Cậu nghĩ Tiểu Bạch dễ bị làm hư lắm sao?” … Giả Chí Thanh suy nghĩ một chút rồi nói: “Đại khái là cho tới khi làm người ta tức chết luôn, Tiểu Bạch cũng còn chưa biết chuyện gì đã xảy ra nữa.” Cao Cần nói: “Vậy cậu lo lắng cái gì?” Giả Chí Thanh nghiêm túc nói: “Tôi hiện giờ bắt đầu lo lắng cho Chung Nghiêu rồi.” Chung Nghiêu hỏi: “Cậu có biết một chương trình giải trí cái gì là quan trọng nhất không?” Tiểu Bạch lắc đầu. “Chính là sự vui vẻ.” Chung Nghiêu buông tay xuống: “Nói một cách khó nghe thì, khán giả đến để xem cậu bán rẻ tiếng cười bán sự ngu ngốc bán sự khôn ngoan mua vui cho bọn họ.” Tiểu Bạch nửa hiểu nửa không gật đầu. “Vì vậy trong chương trình giải trí không nên quá chú trọng đến quần áo bề ngoài như thế nào, hình tượng thế nào, phong cách nói chuyện thế nào, góc độ thế nào… tất cả những cái đó khách mời lên chương trình mới phải lo lắng. Điều lo lắng nhất của chúng ta chính là tỉ suất xem đài.” Hắn nói đến đây dừng một chút: “Nghe nói gần đây cậu đang đóng phim.” Mặc dù mớ lập luận của anh ta rất lung tung, nhưng mà Tiểu Bạch lắng nghe trước giờ đều là nghe từng câu từng câu một, bởi vậy cũng không cảm thấy đột ngột lắm, tự nhiên gật gật đầu. Chung Nghiêu nói: “Chuẩn bị phát triển sang lĩnh vực điện ảnh sao?” “Miễn có tiền là được.” Chung Nghiêu sững sờ, cười nói: “Cậu thực tình rất cởi mở nha. Có điều khả năng của con người cũng có hạn, lúc nào cũng chỉ nên tập trung vào một lĩnh vực mà thôi. Cậu xem có rất nhiều ngôi sao tấn công hai lĩnh vực hay trưng ra danh hiệu bóng bẩy nghệ sĩ ba lĩnh vực, kỳ thực có thể làm tới nơi tới chốn cũng không nhiều lắm. Mà trong số không nhiều lắm đó, bọn họ thường là một thời gian tập trung cho lĩnh vực này, một thời gian sau lại tập trung cho lĩnh vực khác.” Hắn nhìn Tiểu Bạch: “Cậu hiểu ý tôi chưa?” “Anh muốn tôi chỉ tập trung vào một lĩnh vực?” Chung Nghiêu không khỏi mỉm cười nói: “Rất nhiều người nói cậu ngốc, nhưng tôi không cảm thấy vậy. Tôi cảm thấy cậu rất là lanh đó nha.” Tiểu Bạch cũng cười theo. “Không phải tôi mèo khen mèo dài đuôi, có điều giới giải trí cũng không tệ đâu. Công việc ổn định, mức độ xuất hiện thường xuyên, lượng khán giả khá đồng đều. Không giống như giới ca sĩ giới điện ảnh, nếu một thời gian mà không có tác phẩm hay ra mắt, liền có nguy cơ hết thời. Bất quá đương nhiên, phải có nỗ lực của bản thân nữa. Có biết câu châm ngôn của tôi là gì không?” Tiểu Bạch lắc đầu. “Cuộc sống như thuyền đi ngược nước, không tiến ắt sẽ lùi. Sự nghiệp trong giới giải trí lại càng giống như vậy.” Tiểu Bạch nói: “Tôi sẽ cố gắng thật tốt.” “Thật ra,” Chung Nghiêu gãi gãi đầu, “Tôi chỉ là muốn nói với cậu, thay tôi dẫn chương trình “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” cho thật tốt. Đó chính là chương trình do một tay tôi sáng lập ra, tôi không muốn đến cuối cùng, nó sẽ không kèn không trống mà biến mất như thế.” Tiểu Bạch nghi hoặc hỏi: “Vì sao anh không tiếp tục làm?” Chung Nghiêu cúi đầu thở dài nói: “Cậu hẳn cũng biết, chương trình gần đây tỉ suất xem không được khả quan cho lắm, thật ra ban đầu biên đạo có bàn bạc với tôi muốn thay đổi kịch bản, thế nhưng tôi đã từ chối rồi. Tôi sợ là, tôi sợ là dù cho có sửa kịch bản đi nữa mà kết quả vẫn không được cải thiện. Nếu như nó thực sự phải kết thúc, tôi thà rằng nó kết thúc trong tay của người khác. Rất hèn nhát phải không?” Nói xong, hắn dùng tay che mặt, như thể nước mắt đang rơi xuống như mưa. Tiểu Bạch trả lời: “Đúng vậy.” … Chung Nghiêu bỏ tay xuống, lộ ra vẻ mặt tươi cười, cao giọng nói: “Cậu quá phũ phàng đó nha. Tôi vừa rồi chỉ giỡn chơi với cậu thôi, sở dĩ tôi ly khai chương trình, là bởi vì tôi bất hòa với sếp bự của NCC.” Tiểu Bạch hơi sốc một chút. Chung Nghiêu làm ra vẻ thở dài: “Lúc này bên ngoài đang có rất nhiều lời đồn đại tung hỏa mù. Tôi giờ còn vướng hợp đồng, chờ cho đến khi hợp đồng kết thúc, tôi sẽ nhảy tổ sang BLX. Giữ bí mật giúp tôi nhé.” Tiểu Bạch trịnh trọng nhận lời. “Bất quá dẫn chương trình “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” là lời nhờ cậy thật lòng thật dạ của tôi đó.” Tiểu Bạch nói: “Tôi sẽ cố gắng mà.” “Cố gắng nha.” Chung Nghiêu đã sớm nhìn về phía sau lưng cậu, vừa đúng lúc Bát Quái Tiểu Tử tiến lại gần, “Sau này chúng ta rất có khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh, đến lúc đó tôi tuyệt đối sẽ không niệm tình xưa mà nương tay đâu. Bát Quái Tiểu Tử tới kìa, cùng bọn họ chào hỏi đàng hoàng đi. Sau này các cậu sẽ hợp tác với nhau đó.” Giả Chí Thanh vừa làm mặt quỷ vừa đi tới nói: “Cao bóc lột nói thời gian thuê mướn kết thúc, phải đem bảo vật hoàn lại cho cố chủ rồi.” “Châu về Hợp Phố.” Chung Nghiêu đột nhiên hạ giọng ghé vào lỗ tai hắn nói: “Cậu thật lòng có muốn kiểm kiểm tra tra trinh %B1%82%D3%D1%93%DC%66″> tiết xem có còn hay mất không?”

    Giả Chí Thanh khinh bỉ nhìn hắn: “Anh quá bỉ ổi mà. Không ngờ rằng giới giải trí lại có người như anh vậy, thật đúng là tri nhân tri diện bất tri tâm.”

    Chung Nghiêu không đổi sắc mặt nhún nhún vai.

    Giả Chí Thanh đột nhiên cũng hạ giọng nói: “Nghe nói anh biết rất nhiều chỗ chơi đêm.”

    Chung Nghiêu nói: “Loại người bỉ ổi như tôi chỉ có thể cho ra câu trả lời bỉ ổi, cậu không nên hỏi như thế.”

    Giả Chí Thanh thành khẩn nói: “Thật ra người như tôi cũng có lúc bỉ ổi như vậy mà.”

    Chung Nghiêu: “…”

    Nhắc đến chuyện này, Tiểu Bạch cùng Bát Quái Tiểu Tử quả thật rất có duyên phận.

    Ban đầu lúc Thi Đại Minh của “GO! GO! SU… SUPER STAR” tuyển người cộng tác mới, Bát Quái Tiểu Tử cũng là một trong số những người được đề cử, sau cùng lại bị Tiểu Bạch phỗng tay trên. Sau đó Bát Quái Tiểu Tử có thông báo sẽ lên “GO! GO! SU… SUPER STAR” cùng với “Vua Bóng Bàn”, nhưng cả hai lần đều phải vào bệnh viện. Hai lần đó, một lần do chính Tiểu Bạch dẫn chương trình, cuối cùng khách quý đổi thành Chu Mẫn Lệ, một lần là Tiểu Bạch thi đấu bóng bàn, cũng vì thế mà quen biết Chung Nghiêu và Lê Mặc.

    Cho nên Tiểu Bạch và Bát Quái Tiểu Tử tuy chưa hề gặp mặt, nhưng ân ân oán oán cũng đã chồng chất.

    Bát Quái Tiểu Tử chính là một nhóm hai người, do một người là Uông Quang Kỳ nickname “Bẹp Bẹp” và một người là Tiền Vĩnh Kính nickname “Bốp Bốp” hợp thành.

    Giả Chí Thanh nhìn ba người chào hỏi nhau, khen ngợi: “Cái tên Tiền Vĩnh Kính này thật là hay.”

    Cao Cần nhướn mày hỏi: “Vừa có tiền vừa có vàng?” (~ chữ kính 鏡 có bộ kim 金)

    Giả Chí Thanh ngoài ý muốn nhìn hắn: “Anh cũng nghĩ như thế hả?” Thật không ngờ người như Cao bóc lột mà cũng có ngày tâm hồn đồng điệu với mình.

    “Phải.” Cao Cần dừng lại một chút, rồi lại thản nhiên như không nói tiếp: “Đằng nào thì so với “hiếm khi thần chí thanh tỉnh, lúc nào cũng ngơ ngơ ngẩn ngẩn” vẫn tốt hơn.”

    “…” Quả nhiên không nên ôm ấp quá nhiều hy vọng ở tên địa chủ này mà.

    Bởi vì đây là lần đầu tiên Tiểu Bạch dẫn chương trình này, cho nên biên đạo vì lựa chọn khách mời đã bỏ ra rất nhiều tâm trí, đã đặc biệt mời đến đoàn làm phim “Nam Nhân Lệ” đang khởi quay.

    Liên Giác Tu ban đầu vốn là không muốn gián đoạn việc quay phim để chạy tới cái buổi tuyên truyền chán ngắt kia, thế nhưng sau cú điện thoại thông báo “sắp sửa đau bụng tháng” của Nhan Túc Ngang, hắn bèn tức tốc bỏ chạy lên Lương Sơn.

    (~ trong “Thủy Hử”, các vị anh hùng hào kiệt vì không chịu được sự áp bức bóc lột thối nát của triều đình, cùng tụ tập lên Lương Sơn dựng cờ khởi nghĩa)

    Sau đó, hắn vô cùng oán hận mà ám chỉ rằng, từ nay về sau sẽ không thèm mời Nhan Túc Ngang diễn vai nam chính nữa. Siêu sao “đẳng cấp” cỡ đó hắn mời không nổi.

    Đáp lại, Nhan Túc Ngang trả lời rằng: “Tôi đã mòn mỏi chờ đợi tám trăm năm rồi cuối cùng cũng chờ được đến ngày này. Chỉ vì một câu “tính cách không hợp” đó, tôi đã đưa ra không biết bao nhiêu là lý do để chia tay, vậy mà sau mỗi lần như thế anh ấy vẫn mặt dày mày dạn vác mặt tới trước cửa nhà tôi.”

    Mặc dù đoàn làm phim lên chương trình chỉ để tuyên truyền, Liên Giác Tu với tư cách là đạo diễn nổi tiếng vẫn bị mời tham gia diễn xuất cùng.

    Liên Giác Tu đang chuẩn bị từ chối, liền bị Cao Cần gọi điện làm công tác tư tưởng “khuyên nhủ” hắn thay đổi ý định, thề non hẹn biển rằng không tham gia là chuyện đừng hòng mơ tưởng tới.

    Điện thoại của Cao Cần nói thế này –

    “Chương trình hôm nay do Tiểu Bạch dẫn anh đừng đi.”

    “Đỡ cho bọn họ vừa chơi trò chơi vừa phải lo lắng nhường nhịn người già.”

    “Hơn nữa hình tượng của anh cũng không phù hợp với chương trình kiểu này đâu.”

    “Chương trình “Tưởng niệm dĩ vãng” xem chừng hợp với anh hơn.”

    “Sao? Anh nhất định muốn đi? Vậy nhớ kỹ thời gian buổi chiều một giờ rưỡi, trường quay số ba, đừng đến trễ.”

    Chờ cho đến khi Liên Giác Tu phát hiện ra mình đã bị xỏ mũi thì, người đã đứng ở trường quay rồi.

    Chương 45: Đại sứ thương hiệu tốt nhất cho bệnh viện

    Bát Quái Tiểu Tử: ~~o(>_<)o ~~ Tại sao chúng tôi không thể thoát khỏi số phận nghiệt ngã này?

    ~.~

    “Bẹp Bẹp” Uông Quang Kỳ là thủ lĩnh của đội phim “Nam Nhân Lệ”.

    “Bốp Bốp” Tiền Vĩnh Kính dẫn dắt hai ca sĩ khác hợp thành một đội.

    Ngay từ lúc bắt đầu lãnh đạo của hai đội đã không ngớt móc mỏ lẫn nhau.

    Uông Quang Kỳ vô cùng khinh thường nhìn đội của đối phương nói: “Chúng tôi bên này sáng chói lóa cả mắt, có đạo diễn lừng danh thế giới, siêu sao nổi tiếng thế giới, các người làm gì có chứ.”

    Đội phim “Nam Nhân Lệ” cười cười đầy ẩn ý.

    Tiền Vĩnh Kính không phục nói: “Chúng tôi bên này là đoàn quân tràn đầy nhiệt huyết! Có tương lai, có tuổi trẻ, có siêu sao sắp sửa nổi tiếng thế giới!”

    “Đúng thế!” Đồng đội phía sau hắn cùng đồng thanh khí thế bừng bừng.

    Uông Quang Kỳ phiền muộn nhìn lại đồng đội sau lưng: “Sao mọi người nhìn không có chút vui vẻ gì hết vậy?”

    Tiền Vĩnh Kính tiếp lời: “Bởi vì bọn họ thân tại Tào doanh tâm tại Hán, thật ra là đang muốn chạy qua bên này với tôi.” (~ Quan Công khi về với Tào Tháo lòng vẫn nhớ Lưu Bị ở đất Hán, ai biết thành ngữ tiếng Việt tương đương chỉ giáo nha)

    Các minh tinh của giới điện ảnh rất ít khi tham gia các chương trình giải trí kiểu này, diễn viên truyền hình và ca sĩ có nhiều hơn được một chút. Vì thế khi Uông Quang Kỳ lướt mắt nhìn qua đồng đội của mình một vòng, chẳng phát hiện được gương mặt quen thuộc nào của chương trình, đành quay sang Nhan Túc Ngang nói: “Đại Thần, anh hãy thay tôi cho bọn họ biết thế nào là lễ độ đi.”

    Nhan Túc Ngang đang định mở miệng, Tiền Vĩnh Kính đã tung ta tung tăng chạy đến: “Đại Thần, thịt nướng lần trước anh rủ đi ăn thật là ngon nha.”

    Nhan Túc Ngang cười nói: “Có gì đâu có gì đâu.”

    Uông Quang Kỳ nhảy dựng lên: “Tại sao các người đi ăn thịt nướng mà tôi lại không biết?”

    Tiền Vĩnh Kính nói: “Là vì Đại Thần ban đầu có bảo tôi gọi điện thoại kêu cậu ra, nhưng mà tôi nói dối với Đại Thần rằng cậu bận quay chương trình rồi.”

    Uông Quang Kỳ nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn hắn: “Sự thật thì sao?”

    Tiền Vĩnh Kính không chút hối hận trả lời: “Sự thật thì ngày đó cậu đang nằm nhà ăn mì gói.”

    Uông Quang Kỳ vỗ ngực kiêu hãnh: “Tôi không bao giờ ăn mì gói.”

    Tiền Vĩnh Kính vội vã ngăn lại: “Cậu không nên nói như thế.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì nếu vậy sẽ chẳng ai thèm mời cậu đóng quảng cáo mì gói nữa.”

    Uông Quang Kỳ khẩn cấp cứu vãn tình hình: “Biên đạo, giúp tôi quay lại đoạn này đi.” Nói xong, hắn ra trước ống kính nặn ra một bộ mặt tươi cười vô cùng tình cảm: “Tôi ngày nào cũng ăn mì gói, ngoại trừ mì gói, tôi chẳng thèm ăn bất cứ thứ gì khác nữa.”

    Nhan Túc Ngang đột nhiên nhàn nhạt mở miệng: “Thật ra, tôi nghĩ cậu cứ nói không ăn mì gói thì tốt hơn.”

    Uông Quang Kỳ cùng Tiền Vĩnh Kính đều sửng sốt hỏi: “Sao vậy?”

    Nhan Túc Ngang nói: “Mấy cái quảng cáo mì gói hài hước đều bắt đầu từ việc không thèm ăn mì gói, nhờ đó mới làm cho những người không thích ăn mì gói thay đổi ý định không phải sao?”

    Uông Quang Kỳ và Tiền Vĩnh Kính hai mặt nhìn nhau, sau đó đồng thời dựng thẳng ngón cái nói: “Đại Thần đúng là Đại Thần, cao thủ quá!”

    Tiền Vĩnh Kính đột nhiên nói: “Người dẫn chương trình số một của chúng ta hình như ngồi hóng gió đã lâu rồi thì phải, không sao chứ?”

    Uông Quang Kỳ nhìn Tiểu Bạch đang ngồi một bên ngây ra như phỗng, nhỏ giọng nói: “Cậu ta có vẻ ngơ ngẩn, chắc không sao đâu.”

    Tiền Vĩnh Kính nói: “Vậy đừng đến quấy rầy cậu ta có được không?”

    “Sao vậy?”

    “Bởi vì chúng ta có thể được lên hình nhiều hơn một chút.”

    “A, có lý.” Uông Quang Kỳ vừa đáp lời xong, lại nhìn màn hình nói tiếp: “Khoan đã, máy quay hình như không phải đang quay chúng ta.”

    Tiền Vĩnh Kính đẩy hắn đi về phía Tiểu Bạch: “Chúng ta tới gần một chút, thêm một chút nữa. Như vậy mới xuất hiện ngay ống kính máy quay.”

    Uông Quang Kỳ đột nhiên nói: “Mặt của Tiểu Bạch rất trắng nha.”

    “Vì thế cậu ta mới gọi là Tiểu Bạch.”

    “Muốn sờ một cái.”

    Tiền Vĩnh Kính nhíu mày nói: “Như vậy không tốt lắm đâu.”

    Uông Quang Kỳ ngạc nhiên: “Cậu mà cũng biết là không tốt hả?”
    “Ừ, nếu là tôi thì muốn hôn một cái.”

    “…” Uông Quang Kỳ thâm trầm nói: “Đó là việc của tôi nha, tôi mới là “Bẹp Bẹp, còn cậu là “Bốp Bốp” mà.” (~ bẹp bẹp: tiếng hôn môi chụt chụt, bốp bốp ~ tiếng vỗ tay)

    Tiền Vĩnh Kính không thèm để ý tới hắn, say đắm nhìn Tiểu Bạch: “Để anh trai hôn một cái được không?”

    “Á!”

    Một tiếng kêu thất thanh chợt vang lên, cả bốn phía lập tức yên lặng.

    Tiền Vĩnh Kính quay đầu nhìn Liên Giác Tu đột nhiên ngồi thụp xuống hỏi: “Liên đại đạo, anh không có việc gì chứ?”

    Liên Giác Tu oán hận trừng mắc liếc Nhan Túc Ngang, chậm chậm đứng dậy: “Không có gì, tôi buộc lại dây giày.”

    Tiền Vĩnh Kính đột nhiên hét to “Á” một tiếng, ngồi thụp xuống.

    Uông Quang Kỳ hỏi: “Cậu làm gì vậy?”

    “Tôi cũng buộc lại dây giày.”

    Uông Quang Kỳ xì một tiếng khinh bỉ nói: “Cậu đang mang giày da, làm quái gì có dây giày.”

    Tiền Vĩnh Kính thành khẩn: “Dây giày không có không quan trọng, vỗ mông ngựa của đạo diễn mới quan trọng.”

    Biên đạo hét lên: “Cắt!”

    Uông Quang Kỳ nhìn Tiền Vĩnh Kính, Tiền Vĩnh Kính nhìn Uông Quang Kỳ, hai người đắm đuối nhìn nhau trong suốt ba giây, rồi cùng nhau nhìn lên trần nhà.

    Biên đạo nổi giận đùng đùng đi tới: “Hai người các cậu đang làm cái gì vậy?! Đoạn trước của đoạn trước của đoạn này toàn là nói năng tàm xàm nhảm nhí phí hết cả phim.”

    Tiền Vĩnh Kính oan ức nói: “Biết làm sao được, miệng lưỡi trơn tru quá mà.”

    Uông Quang Kỳ nói: “Nếu là trước đây thì Chung Nghiêu đại ca sẽ chạy tới đấm chúng tôi mỗi đứa một cú, rồi quay lại chỗ cũ.”

    Tiền Vĩnh Kính cảm khái nói tiếp: “Cơ hội để được nói thoải mái như ngày hôm nay quả thật rất quý giá mà.”

    Uông Quang Kỳ có chút đau lòng nhìn hắn: “Đúng vậy. Dường như miệng đã mở ra rồi thì không thể nào khép lại được.”

    Tiền Vĩnh Kính còn muốn nói, bị biên đạo hung dữ trừng mắt một cái liền im bặt: “Tiểu Bạch.”

    Tiểu Bạch từ trong mờ mịt chợt tỉnh giấc.

    “Sao cậu không nói câu nào hết vậy?”

    Tiểu Bạch nói: “Bọn họ còn chưa có bắt đầu vào kịch bản mà.”

    “…”

    Tiền Vĩnh Kính nhìn Uông Quang Kỳ hỏi: “Kịch bản nào thế?”

    Uông Quang Kỳ cũng hỏi: “Đó là cái gì vậy?”

    Biên đạo đầu đau như muốn nổ tung: “Chương trình này tỉ lệ xem ngày càng thấp chính là do hai người các cậu làm hại.”

    Hai người hai miệng một lời: “Vì sao?”

    “Bởi vì khán giả nghe xong đều nhức đầu!” Biên đạo hết kiên nhẫn xua đuổi bọn họ: “Đi đi đi, đều đứng qua một bên hết cho tôi! Để tôi và Tiểu Bạch một mình tâm sự.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tiền Vĩnh Kính dựa vào vai Uông Quang Kỳ gào khóc: “Chúng ta đã bị thất sủng rồi.”

    Uông Quang Kỳ cũng ngả đầu vào vai hắn, thở dài nói: “Không còn cách nào khác, Trường Giang sóng sau đè sóng trước, sóng trước phơi xác trên bờ cát. Tiểu Bạch thanh xuân mỹ miều, chúng ta hoa tàn cỏ úa, đây chính là sự thật.”

    Tiểu Bạch đột nhiên thốt ra một câu: “Các anh làn da chỉ hơi vàng úa chút thôi mà, người cũng chưa có tàn lắm đâu.”

    Tiền Vĩnh Kính suýt chút nữa thổ huyết: “Chúng ta nếu có tàn thì đã đeo bình dưỡng khí rồi, còn tới nơi này làm cái quái gì.”

    Uông Quang Kỳ đột nhiên ôm đầu nói: “Sáng chói quá, làm tôi choáng hết cả đầu, cho tôi chút dưỡng khí đi.”

    Tiền Vĩnh Kính nói: “Fuck! Đừng hòng dùng chiêu hô hấp nhân tạo này lừa gạt nụ hôn đầu của tôi.”

    “Cậu vẫn còn nụ hôn đầu sao?”

    “Nụ hôn đầu lần thứ tám mươi chín vẫn còn chứ bộ!”

    Biên đạo hết chịu nổi: “Các cậu có xéo hay không xéo?”

    “Xéo.” Uông Quang Kỳ cùng Tiền Vĩnh Kính cứ như hai nàng dâu bé nhỏ khép nép tay trong tay dìu nhau đứng qua một bên.

    Biên đạo hít sâu một hơi, đang muốn nói với Tiểu Bạch, chợt nghe hai tiếng “Á” liên tiếp vang lên, ngay sau đó là một trận leng keng loảng xoảng, cả trường quay đại loạn.

    Biên đạo nhìn cả đám người hớt hơ hớt hãi nhốn nha nhốn nháo mà nhức hết cả đầu, giận dữ hét lên: “Xảy ra chuyện gì vậy?!”

    Một nhân viên cũng học theo hắn hét lên: “Bát Quái Tiểu Tử bị dàn đèn ngã xuống đè lên rồi!”

    Biên đạo lần này ngay cả sức lực mắng chửi cũng không còn nữa: “Rốt cuộc mấy người bị đè?”

    “Một người, Uông Quang Kỳ.”

    Biên đạo thở phào nhẹ nhõm.

    Nhân viên nói tiếp: “Có điều lúc Uông Quang Kỳ ngã xuống đã đè lên Tiền Vĩnh Kính, hiện giờ Tiền Vĩnh Kính hình như là bị trặc chân rồi.”

    Biên đạo thân thể lung lay sắp ngã, vô lực thều thào: “Mấy người cả đám ở đó làm gì?”

    “Đứng xem.”

    Biên đạo hoàn toàn bùng nổ: “Đứng xem cái đầu mấy người! Còn không đi kêu xe cấp cứu?!”

    Được hộ tống bởi ánh mắt thương cảm cùng quan tâm của tất cả mọi người, hai anh em cùng chung hoạn nạn Bát Quái Tiểu Tử một lần lại một lần nữa thẳng tiến tới bệnh viện.

    Về chuyện này, Cao Cần tổng kết: “Nếu tôi là người quản lý của bọn họ, tôi nhất định sẽ tìm cách để bọn họ trở thành đại sứ thương hiệu của bệnh viện.”

    Giả Chí Thanh phụ họa theo: “Ừ, sẵn tiện còn có thể tìm cho bọn họ một thẻ VIP được giảm giá, sau này tới tới lui lui cũng dễ dàng hơn rất nhiều.”

    Cao Cần nói: “Slogan quảng cáo lúc đó sẽ là “Đi rồi mà vẫn muốn quay lại”.”

    “…” Lương tâm bé bỏng của Giả Chí Thanh chợt thức tỉnh nói: “Bệnh viện này chắc đóng cửa sớm!”

    Cao Cần nói: “Vậy sửa thành “Đã đến là không muốn đi”. Như vậy sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng trung thành nữa.”

    “…”

    “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” vốn có tới ba người dẫn chương trình.

    Chung Nghiêu là người dẫn chính cho cả chương trình, Bát Quái Tiểu Tử mỗi người thống lĩnh một đội, phối hợp điều hòa bầu không khí.

    Hôm nay Tiểu Bạch mới tới lần đầu, hiển nhiên còn chưa nắm bắt được chương trình, Bát Quái Tiểu Tử thật ra là người cũ, bất quá đã nhanh chóng ra khỏi chương trình mất rồi. Biên đạo không thể không cảm khái năm nay đại hạn mà.

    “Tiểu Bạch à, tôi thấy Bát Quái Tiểu Tử trong thời gian tới chắc không đến được đâu.” Biên đạo bắt đầu hối hận vì lúc nãy đã quá mức nghiêm khắc, nếu biết trước thì lúc bọn họ hát nhạc nền đã nhẫn nhịn một chút rồi, không cần vội vàng chạy tới như thế. Có điều ai mà ngờ được dàn đèn lại ngã xuống như vậy chứ? Nghĩ đến đây, lửa giận của biên đạo lại phừng phừng nổi dậy: “Người phụ trách ánh sáng đâu? Người giám sát tổ đạo cụ đâu?”

    Nhân viên trường quay nói: “Bị sếp trên kêu vào phòng làm việc rồi.”

    Biên đạo lau mồ hôi: “Vậy thì thôi đi. Đằng nào thì cũng không sống được bao lâu nữa.”

    Nhân viên trường quay hỏi: “Chúng ta kết thúc ghi hình ngày hôm nay được chưa?”

    “Vớ vẩn!” Hắn dám lấy đầu ra mà cược rằng, đoàn làm phim “Nam Nhân Lệ” chỉ đến một lần này thôi, ngày hôm nay nếu không ghi hình thì sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội nữa. “Nam Nhân Lệ” tuy chưa được công chiếu, nhưng lúc này đã cực kỳ hot rồi. Tuyệt vời nhất là những khách mời hôm nay của hắn đều là những ngôi sao hàng đầu, tuy vắng mặt Trương Giai Giai nhưng vẫn làm cho hắn cảm thấy mọi thứ gần như là hoàn hảo.

    Liên Giác Tu mất hết kiên nhẫn trừng mắt nhìn Nhan Túc Ngang nói: “Đây là cách tuyên truyền tốt nhất của cậu đó hả?”

    “Đương nhiên.” Nhan Túc Ngang không đổi sắc mặt nói: “Bát Quái Tiểu Tử ngày mai chắc chắn sẽ được lên trang bìa. Chúng ta nhờ đó mà cũng sẽ được đu theo.”

    Liên Giác Tu liếc hắn: “Chẳng lẽ cậu định nói với tôi, Bát Quái Tiểu Tử xảy ra chuyện cũng nằm trong dự tính của cậu?”

    “Lần này thì không phải. Có điều nếu căn cứ vào tần xuất cứ cách vài ngày lại đi bệnh viện của bọn họ thì, lần sau tôi sẽ dự đoán trước.”

    “…”

    Biên đạo kéo Tiểu Bạch nói: “Cậu đợi lát nữa hai đội tuyển chọn xong thủ lĩnh, sau đó cứ việc quên hết kịch bản đi, tùy cơ ứng biến.”

    Tiểu Bạch sửng sốt hỏi: “Tùy cơ ứng biến?” Cho dù lần đầu tiên cậu tham gia “GO! GO! SU… SUPER STAR” trong gấp rút, nhưng Trần Phi cũng là đưa kịch bản cho cậu, còn lần này biên đạo sao lại có thể kêu cậu tùy cơ ứng biến chứ?

    Biên đạo trịnh trọng gửi trọn niềm tin: “Cậu yên tâm đi. Lần này không phải truyền hình trực tiếp, có gì vẫn có thể chỉnh sửa lại được. Chúng ta còn có chuyên gia kỹ thuật hậu kỳ nữa, không có vấn đề gì đâu.”

    Tiểu Bạch gật gật đầu.

    “Tốt lắm, cậu định để ai làm thủ lĩnh hai đội?”

    “Nhan Túc Ngang và Liên Giác Tu.”

    Biên đạo lập tức nhìn cậu bằng cặp mắt khác. Hai người bọn họ đúng là hai siêu sao nổi tiếng nhất nơi đây, không nghĩ rằng Tiểu Bạch lại dám đem hai người này ra làm hoạt náo viên, có điều như vậy cũng tốt. Tránh cho đoàn làm phim “Nam Nhân Lệ” nếu bị thua thê thảm, mọi người cũng không quá mất mặt.

    “Được, cứ vậy đi.” Biên đạo nhìn cậu tán thưởng: “Làm thế nào mà cậu nghĩ ra được thế?”

    Tiểu Bạch nói: “Tôi chỉ quen có mỗi bọn họ.”

    Chương 46: Bồng lai đại chiến nga mi

    Bi-Back Mountain và Brokeback Mountain, những cách lý giải mới.

    ~.~

    Cả hai đội sau khi hoạt náo xong, bầu không khí rõ ràng đã không còn giống như ban đầu nữa.

    Khi tham gia chương trình này, nếu cùng một đám người chẳng thân thuộc chi lắm đấu đá tranh giành ngươi sống ta chết, vậy thì đúng là đồ đầu heo. Nhưng nếu đối thủ là bạn bè thân thiết lâu năm thì hoàn toàn khác hẳn, một loại ý thức cạnh tranh mạnh mẽ từ trong lồng ngực từ từ trỗi dậy, trỗi dậy.

    Tình trạng của Liên Giác Tu và Nhan Túc Ngang cũng thế, đang ở trạng thái bạn thân ngay lập tức thay đổi một trăm tám mươi độ.

    Biên đạo vô cùng vui mừng trước sự thay đổi này.

    Tiểu Bạch trước tiên đứng giữa hai đội, nghiêm túc làm một bài giới thiệu các đội chơi, sau đó nhìn thủ lĩnh của hai đội hỏi: “Các anh có muốn nghe tiếng nói của đối thủ không?”

    Liên Giác Tu nhìn Nhan Túc Ngang cười cười.

    Nhan Túc Ngang ánh mắt cũng nhìn chằm chằm vào hắn nói: “Qua một tháng nữa sẽ là sinh nhật ba mươi hai tuổi của anh…”

    Liên Giác Tu hỏi: “Cậu hiện tại cũng đã chịu nhận tôi là anh trai rồi hả?” Sau lưng hắn, các thành viên trong đội ngay lập tức nhao nhao bàn tán, làm cho hắn đột nhiên suy nghĩ, tuy rằng bọn họ khi ở bên phe địch lúc nào cũng ồn ào lộn xộn, nhưng sau khi đứng về phe ta thì, âm thanh ngay lập tức trở nên êm tai vô cùng.

    Nhan Túc Ngang nói: “Tôi chỉ muốn nhắc nhở anh, ngày anh được lãnh lương hưu càng ngày càng gần.”

    Ngay lập tức, đồng đội phía sau hắn nhốn nháo như ong vỡ tổ.

    “Đại Thần Đại Thần, đúng là cao nhân. Bạn có đại đạo, tôi có Đại Thần. Oh yeah!”

    Tiểu Bạch chờ cho tiếng reo hò hoan hô của bọn họ lắng xuống bớt, rồi mới nghiêm nghị cảnh cáo nói: “Chỗ này không thể tùy tiện chen quảng cáo vào được.”

    Không khí đang phừng phừng lửa nóng, trong nháy mắt liền hạ nhiệt độ.

    Tiểu Bạch thế nhưng vẫn không nhận ra, tiếp tục nói: “Chúng ta tiếp sau đây, sẽ bắt đầu trò chơi đầu tiên. Nhảy cao.”

    Biên đạo mí mắt cũng nhảy một cái.

    “Có điều trước khi bắt đầu, có thể cho các vị đại gia thời gian ba phút để quảng cáo.” Tiểu Bạch thong thả nói: “Lần này hoàn toàn không phải quảng cáo chen ngang nữa, mà là được phép quảng cáo danh chính ngôn thuận.”

    Nhan Túc Ngang vào Liên Giác Tu liếc mắt nhìn nhau.

    Bầu không khí giương cung bạt kiếm vừa rồi bất chợt biến mất không còn sót lại chút gì, hai người khiêm tốn nhường nhịn mời đối phương quảng cáo trước.

    Cuối cùng chính là Trần Đức Chương và Đàm Phi hai người vì nhìn thấy bọn họ cứ khiêm tốn mà đùn đẩy cho nhau chán quá chịu hết nổi, mới nhảy ra la lớn: “Nam nhi thà đổ máu không đổ lệ, là bởi vì chưa đủ độ thương tâm mà thôi. Hoan nghênh các vị đại gia tháng mười năm nay đến rạp chiếu phim, thưởng thức một tác phẩm mới dưới sự hợp tác của đại đạo diễn Liên Giác Tu và ảnh đế Nhan Túc Ngang – “Nam Nhân Lệ”!”

    Nhan Túc Ngang hướng tới Liên Giác Tu nói: “Bọn họ như vầy là đang âm mưu giành hết sự chú ý rồi.”

    Liên Giác Tu nhìn về phía hai người nói: “Bọn họ mà giành hết sự chú ý ở đây, thì tôi trong phim sẽ đoạt lại.”

    Nhan Túc Ngang nói: “Qua chuyện này chúng ta có thể thấy…”

    Ai đó nịnh bợ ton hót: “Không thể tùy tiện giành giật ống kính với Đại Thần và Liên đạo được.”

    Nhan Túc Ngang lắc lắc ngón tay nói: “Chúng ta có thể thấy, Liên Giác Tu lòng dạ quá là hẹp hòi. Còn tôi thì không quan tâm… lòng tôi rộng rãi bao la lắm.

    “Hết giờ.” Tiểu Bạch nhìn đồng hồ nói.

    Lúc bấy giờ cả hai đội mới lập tức ma kêu quỷ rống hét lên, thành viên hai đội đều tự động hướng về máy quay, trước ống kính thao thao bất tuyệt mà tuyên truyền.

    Tiểu Bạch quay sang Nhan Túc Ngang và Liên Giác Tu nói: “Đi thôi.”

    Liên Giác Tu mừng rỡ: “Quay xong rồi?” Lẽ nào chương trình này thực sự chỉ để tuyên truyền cho bộ phim?

    “Không phải, đi thay trang phục.”

    “Thay trang phục?” Liên Giác Tu nhướn mày.

    Nhan Túc Ngang hỏi: “Anh không đọc trình tự của chương trình sao?”

    Liên Giác Tu nói: “Tôi là ai chứ? Là Liên Giác Tu đó nha, một phút đồng hồ giá một trăm đô la Mỹ cứ tính đi. Cậu nghĩ tôi có thời gian như nước Mỹ sao?”

    Tiểu Bạch nhíu mày nói: “Anh xem trình tự của chương trình mất một phút hả?”

    “…” Liên Giác Tu nói: “Tôi chỉ lấy ví dụ thôi mà.”

    Tiểu Bạch quay đầu nói với Nhan Túc Ngang: “Tôi xem chỉ mất bốn mươi giây thôi.”

    Nhan Túc Ngang lập tức âu yếm xoa xoa đầu cậu: “Chỉ số thông minh của Tiểu Bạch nhà chúng ta so với bọn đầu nhồi đô la Mỹ còn cao hơn nhiều.”

    Liên Giác Tu quay đầu đi mất.

    Tiểu Bạch gọi với theo sau lưng hỏi: “Anh đi đâu vậy? Phòng thay đồ ở bên này.”

    Liên Giác Tu dừng buớc, trả lời: “Tôi muốn đi toa lét.”

    “Toa lét kế phòng thay đồ, cũng ở bên này.”
    Liên Giác Tu tức tối tăng tốc: “Tôi muốn tìm thùng rác trước, rồi mới đi toa lét.”

    “Nhưng mà thùng rác nằm trong toa lét… cũng ở bên này.”

    “…” Liên Giác Tu không còn nhịn được nữa, xoay người giận dữ nói: “Vậy chứ bên kia cuối cùng có cái gì?”

    Tiểu Bạch đáp: “Toa lét nữ.”

    Liên Giác Tu trong nháy mắt đứng hình.

    Nhan Túc Ngang quay qua Tiểu Bạch thở dài ngưỡng mộ nói: “Liên đại đạo diễn ngay cả chuyện này cũng thật đặc biệt.”

    Thay đổi trang phục xong xuôi, mọi người lại lục tục kéo ra sân khấu.

    Trường quay lúc này đã thay hình đổi dạng, xếp đặt các đạo cụ sẵn sàng cho trò chơi.

    Đàm Phi kinh ngạc nhìn từng khối từng khối nhỏ trên sàn, nói: “Tôi nhớ trước đây “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” đạo cụ rất cầu kỳ mà, bây giờ sao lại đơn giản như thế?”

    Thực sự giống như sân học thể dục của học sinh tiểu học, lại còn là loại cơ bản nhất.

    Biên đạo đi tới, khóc lóc nói: “Bởi vì kinh phí bị cắt giảm, rất nhiều đạo cụ bị chuyển sang các trường quay khác. Ngay cả người của tổ đạo cụ cũng phải chia ra cho nhiều nhóm, nếu không phải vừa rồi dàn đèn bị ngã cũng sẽ không…” Biên đạo càng nói càng đau lòng.

    Tiểu Bạch đột nhiên nói: “A.”

    Biên đạo tim đập thình thịch co rúm người lại, run rẩy nói: “Ngày hôm nay nói gì cũng được, nhưng ngàn vạn lần đừng có “A” nữa.”

    Tiểu Bạch nói: “Tôi vừa rồi quên để cho hai đội đặt tên rồi.”

    Biên đạo trút được gánh nặng trong lòng: “Không sao đâu, chút nữa bổ sung thêm cũng được.”

    Tiểu Bạch lẩm bẩm: “Tên gì thì độc đáo đây?”

    Đàm Phi nói: “Nếu là “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn”, vậy thì đặt tên một ngọn núi nổi tiếng là được rồi.”

    Liên Giác Tu cười nói: “Các người cứ gọi luôn là Đoạn Bối Sơn đi.” (Đoạn Bối Sơn ~ núi lưng gãy ~ Brokeback Mountain: phim về gay nổi tiếng đoạt Oscar của đạo diễn Trung Quốc Lý An. Nếu một người nói rằng “Tôi đến từ Đoạn Bối Sơn” có nghĩa là “Tôi là gay”)

    Nhan Túc Ngang ngay lập tức phản công: “Vậy đội các người gọi là Bối Bối Sơn.” (Bối Bối Sơn ~ núi lưng tựa lưng ~ Bi-Back Mountain, là một bộ phim về gay nhại theo phim Brokeback Mountain)

    Trần Đức Chương cười lớn nói: “Các anh không phải định kết hôn với nhau chứ?”

    Nhan Túc Ngang và Liên Giác Tu tức tốc tránh xa nhau né sang hai bên.

    Tiểu Bạch tò mò hỏi Nhan Túc Ngang: “Bối Bối Sơn là núi nào vậy?”

    “Bối Bối Sơn?” Nhan Túc Ngang thấy ánh mắt hả hê khoái chí nhìn người khác gặp họa của Liên Giác Tu: “Bối Bối Sơn hả, Bối Bối Sơn chính là… là một ngọn núi, chỉ có hai người cùng nhau mới có thể leo lên, hơn nữa một người phải cõng người kia trên lưng.”

    “Vậy còn Đoạn Bối Sơn là núi gì?”

    “Đoạn Bối Sơn? Đoạn Bối Sơn chính là… à, là Bối Bối Sơn sau này bị người ta oán giận, bởi vì cõng trên lưng rồi lại cõng trên lưng thì quá mức gãy lưng, cho nên, sau khi lên tới đỉnh núi xong, hai người dừng lại một chút, ngồi xuống nghỉ ngơi, sau đó làm chuyện linh tinh gì đó, rồi lại cõng nhau trên lưng mà xuống núi.”

    Tiểu Bạch nửa hiểu nửa không gật đầu: “Ngọn núi này quả thật kỳ quái, núi đó ở đâu thế?”

    “Ở Mỹ.” Nhan Túc Ngang cấp tốc trả lời: “Nhà của Liên Giác Tu chính là ở ngay sau núi.”

    Liên Giác Tu nhìn Nhan Túc Ngang cười gian ác nói: “Lần sau mời qua nhà tôi leo Bối Bối Sơn nha.”

    “Biến đi.”

    Chương trình lại bắt đầu ghi hình.

    Tiểu Bạch nói: “Hai đội các bạn hãy nghĩ ra một cái tên.”

    Liên Giác Tu nhún vai nói: “Cũng không quan trọng, Thái Sơn Hằng Sơn Hoa Sơn Hành Sơn Tung Sơn, tùy cậu chọn tên nào cũng được.”

    Tiểu Bạch bị hắn “sơn” đến choáng váng mặt mày: “Không thể không có sơn (núi) được hả?”

    Liên Giác Tu ngạc nhiên hỏi: “Là thế nào?”

    Tiểu Bạch vắt óc suy nghĩ rồi nói: “Gọi Nga Mi đi.”

    “… Nga Mi không phải núi sao?”

    “Ít ra cũng không có sơn tới sơn lui, cuối cùng cũng chẳng biết sơn cái gì nữa.”

    Liên Giác Tu nhún vai nói: “Sao cũng được.”

    Nhan Túc Ngang hỏi: “Đội chúng tôi gọi là gì?”

    Tiểu Bạch suy nghĩ một chút, nói: “Gọi là Bồng Lai đi.”

    Nhan Túc Ngang lập tức tán thưởng: “Bồng Lai hay lắm, núi tiên đó nha.”

    Tiểu Bạch vui vẻ nói: “Như vậy, chính là Nga Mi lão tổ đại chiến với Bồng Lai đại tiên.”

    “Nga Mi lão tổ” hóa thạch.

    “Bồng Lai đại tiên” hóa thạch.

    Tất cả những người cổ vũ có mặt tại trường quay cũng đồng thời hóa thạch.

    May thay, Tiểu Bạch không bị ảnh hưởng, cho nên tiết mục vẫn còn có thể tiếp tục.

    “Hạng mục tỉ thí đầu tiên của chúng ta ngày hôm nay chính là nhảy cao.” Tiểu Bạch giải thích rành rọt quy tắc thi đấu: “Nhảy xong vẫn có thể tiếp tục nhảy, có điều tư thế nhất định phải khác với lần trước. Ví dụ như lần đầu tiên các bạn sử dụng kiểu nhảy bước qua, lần sau sẽ không được dùng lại, chỉ có thể dùng kiểu nhảy nằm nghiêng, hoặc kiểu lưng qua xà. Mỗi đội hãy tuyển ra ba người cùng tham gia thi tài ngay bây giờ.”

    Source: internet

    (Các kiểu nhảy cao từ trên xuống: nhảy bước qua, nhảy nằm nghiêng, nhảy úp bụng, nhảy lưng qua xà)

    Đội Bồng Lai chọn lựa chính là – Nhan Túc Ngang, Tiểu K nhóm “Hula Hoop” cùng với Tiểu Thiên nhóm “Tứ Quý Thiếu Niên”.

    Đội Nga Mi tuyển chọn chính là – Liên Giác Tu, Đông Hoan nhóm “Hula Hoop” cùng với Tiểu Huân nhóm “Tứ Quý Thiếu Niên”.

    Như vậy, cả hai đội đều có người của đoàn làm phim “Nam Nhân Lệ” tham gia tỉ thí, không ai bị bỏ sót, tất cả mọi người đều hài lòng vui vẻ.

    Biên đạo giơ tấm bảng ngầm nhắc nhở Tiểu Bạch nói thêm vài câu, khích lệ sĩ khí.

    Tiểu Bạch hỏi Liên Giác Tu: “Anh nghĩ anh có thể nhảy qua không?”

    “Có thể.”

    “Vì sao?”

    Liên Giác Tu nghĩ cậu đang thiên vị phe Nhan Túc Ngang, lập tức hỏi ngược lại: “Cậu vì sao lại nghĩ tôi không thể?”

    Tiểu Bạch nói: “Bởi vì nhìn không giống lắm.”

    Nhan Túc Ngang đi tiên phong la ó hò hét, giúp Tiểu Bạch làm nóng sân khấu.

    Liên Giác Tu nổi giận bù lu bù loa: “Người dẫn chương trình sao lại bất công như thế?”

    Tiểu Bạch buồn phiền nói: “Tôi không có bất công mà.”

    Liên Giác Tu chỉ vào mũi Nhan Túc Ngang nói: “Vậy cậu nghĩ cậu ta có thể nhảy qua không?”

    Tiểu Bạch không chút do dự trả lời: “Có thể.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì chân anh ấy dài hơn chân anh.”

    Liên Giác Tu không phục bắt Nhan Túc Ngang đứng cùng một chỗ đo chân, kết quả cuối cùng là –

    “Chỉ có vài mi-li-mét mà cậu cũng nhìn ra được hả?” Liên Giác Tu đi tới vị trí lấy đà, xắn quần lên: “Hôm nay tôi sẽ cho cậu mở mắt biết được thế nào là sự lợi hại của tôi.”

    Ngoại trừ đoàn làm phim “Nam Nhân Lệ” không nói, đại đa số mọi người ở đây chưa bao giờ thấy qua Liên Giác Tu như vậy, thậm chí cảm thấy vượt quá xa óc tưởng tượng.

    Liên Giác Tu chạy lấy đà, tung người nhảy lên, sau đó vượt qua một cách điệu nghệ.

    Cả trường quay tiếng vỗ tay vang dội ầm ĩ.

    Liên Giác Tu đắc ý ngất trời quay trở lại: “Thế nào?”

    Tiểu Bạch nhíu mày nói: “Tôi đã bảo mà, mức sào để như vậy là quá thấp.”

    “…”

    Bởi vì chiều cao chỉ có một mét, cho nên tất cả mọi người đều nhảy qua rất nhẹ nhàng.

    Thế nhưng đến lượt thứ hai, nhân viên trường quay nhanh chóng nâng độ cao lên một mét ruỡi.

    Tiểu Bạch đi tới ướm thử chiều cao một mét rưỡi với chiều cao của mình, sau đó hài lòng gật đầu nói: “Tốt.”

    Liên Giác Tu đối với sự coi thường của cậu vẫn canh cánh bên lòng, khiêu khích hỏi: “Cậu có thể nhảy qua không?”

    “Không thể.” Tiểu Bạch thành thật lắc đầu đáp: “Bởi vì tôi là người dẫn chương trình.”

    Liên Giác Tu nhướn mày nói: “Tôi với Nhan Túc Ngang coi như là thủ lĩnh của hai đội, chúng tôi cũng được coi là người dẫn chương trình chứ?”

    Tiểu Bạch lại lắc đầu: “Không tính.”

    Liên Giác Tu hỏi: “Vì sao?”

    “Bởi vì đài truyền hình sẽ không trả tiền dẫn chương trình cho anh đâu.”

    “…”

    Chương 47: Vận động viên và còi đen

    Liên Giác Tu: “Đen”, chỉ có một chữ đen!

    ~.~

    Mức xà càng được nâng lên cao, người bị loại nốc ao càng lúc càng nhiều, cuối cùng chỉ còn lại ba người, Nhan Túc Ngang, Tiểu Thiên và Liên Giác Tu cùng tranh tài ở độ cao một mét sáu mươi ba.

    Liên Giác Tu ra vẻ thấy khó không sờn nói với Tiểu Bạch: “Không thể tin được tôi lại vượt quá mong đợi của cậu như thế.”

    Tiểu Bạch gật gật đầu thừa nhận sai lầm nói: “Tôi cũng không thể tin được chân anh chỉ ngắn hơn chân của Nhan Túc Ngang có vài mi li mét.”

    Cái gì mà chỉ ngắn hơn chân của Nhan Túc Ngang có vài mi li mét? Chân của hắn cũng rất dài chứ bộ? Hồi trước còn có người mang theo vàng bạc sính lễ đến năn nỉ hắn đóng vai ông chú chân dài đó. Nếu không phải vì hắn chuyên tâm muốn làm đạo diễn, biết đâu bây giờ đã có vị trí ngang hàng với Nhan Túc Ngang không biết chừng.

    Liên Giác Tu tức tối khóe miệng cứ giật giật không ngừng.

    Trần Đức Chương nhân cơ hội chạy tới châm thêm dầu vào lửa: “Liên đạo, miệng lưỡi của anh công lực cũng không phải tầm thường, sao cứ để mặc cho cậu ta chà đạp anh như thế?”

    Liên Giác Tu giận dữ nói: “Tôi để mặc cho cậu ta chà đạp sao? Chỉ là tôi không thèm chấp nhặt cậu ta thôi.”

    Bọn họ trong lúc nói chuyện, Nhan Túc Ngang đã dùng tư thế lưng qua xà dễ dàng vượt qua được mức xà.

    Tiểu Bạch vỗ tay hết sức hào hứng.

    Liên Giác Tu lại nổi giận đùng đùng chạy tới so bì với Tiểu Bạch: “Lúc nãy tôi nhảy sao cậu không vỗ tay?”

    Tiểu Bạch thành thật đáp: “Bởi vì tư thế của anh rất khó coi.”

    “Tư thế của tôi khó coi?” Liên Giác Tu buồn bực nói: “Bộ trò chơi này cuối cùng định tuyển chọn người đẹp chứ không phải người nhảy cao hả? Tư thế của tôi khó coi hay dễ coi có liên quan gì chứ?”

    “Không có tuyển người đẹp.”

    “Vậy sao cậu còn quan tâm chuyện tôi nhảy đẹp hay không đẹp?”

    Tiểu Bạch nháy nháy mắt nói: “Tôi đâu có quan tâm tới anh.”

    “…”

    Tiểu Bạch lại buồn bực nói tiếp: “Nhưng mà vì sao anh lại quan tâm chuyện tôi có vỗ tay hay không?”

    Liên Giác Tu cuối cùng cũng bi thương mà phát hiện ra vấn đề nằm ở đâu: “Thì ra là cậu không quan tâm tới tôi.” Còn chuyện gì tổn thương hơn thế. Cậu ta không thèm nhìn luôn đó!

    Bởi vì mang theo tâm tình đau thương đến tột cùng như vậy, Liên Giác Tu khi đến lượt nhảy cao, đã làm một cú chổng vó hoành tráng, tông ngã cây cột chống, một lần nữa chứng minh một cách hùng hồn lời nhận xét “tư thế rất khó coi” của Tiểu Bạch.

    Bất quá Tiểu Bạch lần này lại nể mặt vỗ tay hoan hô.

    Cho nên, Liên Giác Tu lại càng cảm thấy thương tâm hơn nữa.

    Bởi vì toàn quân của Nga Mi đã bị tiêu diệt, Bồng Lai vẫn còn nguyên vẹn hai đại tướng, vậy nên cuộc chiến lần này Bồng Lai toàn thắng.

    Hạng mục thi đấu tiếp theo chính là đấu vật.

    Phái Nga Mi cử ra Trần Đức Chương, Đông Hoan, Tiểu Chu nhóm “Tứ quý thiếu niên”.

    Bồng Lai ban đầu định để cho người đẹp Đàm Phi xuất trận, nhưng lại lo lắng cô là phái yếu, cho nên để Nhan Túc Ngang làm đại tướng, cùng với Tiểu Thiên và Tiểu Định nhóm “Hula Hoop”.

    Tiểu Bạch giải thích quy tắc trò chơi: “Trò chơi này áp dụng quy tắc ba trận nếu thắng hai là thắng. Ngoài ra còn có cờ trắng…” Nói đến đây, cậu nhìn quanh bốn phía một lượt, sau đó vẻ mặt mờ mịt nhìn tới biên đạo, mấp máy miệng hỏi: “Cờ trắng đâu?”

    Biên đạo sử dụng tấm bảng to viết mấy chữ: tự nghĩ cách đi.

    Cho nên Tiểu Bạch máy móc chiếu theo lời dặn dò: “Bởi vì kinh phí thực hiện chương trình bị thắt chặt, cho nên cờ trắng mời quý vị tự nghĩ cách đi.”

    Biên đạo nước mắt chứa chan dùng tấm bảng mà giảng bài: việc xấu trong nhà không thể khoe với người ngoài.

    Vì vậy Tiểu Bạch cấp tốc sửa chữa nói: “Lời vừa rồi xin quý vị giữ kín đừng nói với ai, bởi vì biên đạo nói việc xấu trong nhà không thể khoe với người ngoài.”

    Biên đạo gạt nước mắt nghĩ thầm: được rồi. Coi như cậu ta đang chọc cười đi. Đằng nào thì toàn bộ sự nghiệp nghệ thuật cả đời của hắn cũng chỉ với mục đích chọc cười.

    Tranh thủ lúc nghỉ ngơi chỉnh sửa lại trang phục, Trần Đức Chương cười tủm tỉm đi tới bên cạnh Tiểu Bạch: “Cậu đắc tội với Liên đạo diễn như vậy không tốt lắm đâu.”

    Tiểu Bạch mờ mịt: “Tôi đắc tội với anh ấy sao?”

    Trần Đức Chương hoàn toàn khẳng định quả quyết gật đầu.

    “Vậy sao.” Tiểu Bạch vẫn còn mờ mịt như cũ.

    “Cậu trong phim “Nam Nhân Lệ” vẫn còn một cảnh quay nữa đó.”

    “Phải.”

    Trần Đức Chương nói: “Cậu đối xử với anh ta như thế, anh ta rất có khả năng lần tới sẽ lợi dụng hành hạ cậu thê thảm cho coi.”

    Tiểu Bạch nói: “Hành hạ thế nào?”

    “Như là cho cậu mặt mũi bầm dập, thương tích đầy mình.”
    “Nhưng mà lần trước tôi cũng đã bị thương tích đầy mình rồi.”

    Ánh mắt nghiêm khắc lạnh lẽo của Nhan Túc Ngang ngay lập tức quét qua.

    Trần Đức Chương xấu hổ cười cười lấp liếm: “Đó là yêu cầu của kịch bản, là yêu cầu của kịch bản mà. Tôi bây giờ ngẫm lại cảm thấy, hành động vừa rồi của cậu quả thật rất đúng đắn. Liên đạo khi quay phim ăn hiếp cậu, cậu ở chương trình giải trí ăn hiếp lại, đó là điều nên làm nên làm.” Hắn cấp tốc đem thương tích đầy mình vứt ra xa không liên quan tới mình.

    Nhưng Tiểu Bạch lại không phải một tên bịp bợm có tầm cỡ: “Tôi rõ ràng nhớ là, thương tích đầy mình là do anh…”

    “Hả?” Trần Đức Chương đưa tay kéo Tiểu Thiên đứng bên cạnh qua: “Cậu vừa nói cái gì?”

    “???” Tiểu Thiên ngơ ngác nhìn hắn.

    Trần Đức Chương tiếp tục tự biên tự diễn: “Cậu nếu cảm thấy nói ở đây không tiện, thì chúng ta qua bên kia nói.”

    Tiểu Thiên dấu chấm hỏi đầy đầu bị hắn càng kéo càng ra xa. Lòng hắn lúc này chỉ có một suy nghĩ: thì ra diễn viên lâu lâu cũng thích phát huy tài nghệ trong cuộc sống thường ngày nha.

    Nhan Túc Ngang đi tới bên cạnh Tiểu Bạch: “Thương tích của cậu thế nào rồi?”

    Tiểu Bạch vén tay áo lên. Phần lớn các vết tím bầm đã biến mất, chỉ còn lại một vài vết tích rất nhạt màu.

    Nhan Túc Ngang đưa tay chạm vào, trong lòng đau đớn vuốt ve: “Khi đó nếu như tôi có mặt thì tốt rồi.”

    Tiểu Bạch hoàn toàn không chú ý nói: “Chuyện này rất bình thường mà.”

    Nhan Túc Ngang hỏi: “Sao thế?”

    “Anh lần trước không phải cũng bị gẫy chân khi đóng phim sao?”

    “… Nhưng không giống với chuyện này.”

    “Anh lần trước còn kể rằng từng bị thương ở đầu nữa.”

    “À.” Nhan Túc Ngang không ngờ rằng lời hắn nói ra cậu ấy cư nhiên ghi nhớ từng câu từng chữ như vậy: “Cũng không giống với chuyện này.”

    Tiểu Bạch vui vẻ vỗ vỗ vai hắn nói: “Không sao đâu. Đối với nghệ sĩ thì đây là chuyện rất bình thường, anh không cần phải sợ hãi lo lắng.”

    Chẳng lẽ, Tiểu Bạch bây giờ đang chỉ dạy hắn làm sao để thích nghi với giới giải trí sao?

    Nhan Túc Ngang câm nín quay trở về đội ngũ.

    Liên Giác Tu đột nhiên chạy tới, ghé sát bên tai hắn, hạ giọng thấp nhất có thể léo nhéo thì thầm: “Không sao đâu… Đối với nghệ sĩ thì đây là chuyện rất bình thường… anh không cần phải sợ hãi lo lắng…”

    Nhan Túc Ngang trợn trắng liếc hắn: “Anh có thôi cái trò trẻ con này không?”

    Liên Giác Tu lạnh lùng hừ một tiếng: “Chân thành cảm tạ anh đã cho tôi cơ hội.”

    Phần thi đấu vật bắt đầu.

    Cả ba lượt thi đấu đều là trận derby. (~ derby: hai đối thủ đều là thành viên của cùng một đội nhóm)

    Trận đấu thứ nhất chính là “Hula Hoop” Đông Hoan vs A Định.

    Đông Hoan cơ bắp lực lưỡng, gần như là vừa bắt đầu thượng đài đã bức A Định đến không có chỗ lui.

    Trong tiếng cười ầm ĩ của tất cả mọi người, A Định khốn khổ nhảy xuống đài bỏ trốn.

    Hiệp thứ nhất Nga Mi thắng!

    Trận thứ hai là “Tứ quý thiếu niên” Tiểu Thiên PK Tiểu Chu.

    Tầm vóc của Tiểu Thiên và Tiểu Chu cũng tương tự nhau.

    Hai người vờn qua vờn lại ôm chặt người kia, nhất thời không ai nhường ai, dường như chẳng ai có thể tranh được hơn thua dù chỉ một ly một tấc.

    Biên đạo trên mặt hiện ra vẻ sốt ruột.

    Nếu không phải bốn phía có người hoan hô cổ vũ, hình ảnh này gần như là tranh tĩnh vật, hai người như thể đang bị dính chặt vào nhau, một chút nhúc nhích cũng không có.

    Tựa hồ như nín thở đã lâu lắm, Tiểu Chu hơi hơi thả lỏng một chút, Tiểu Thiên liền thừa cơ lập tức lao tới, quật mạnh một cú quăng hắn ta xuống đài.

    Hiệp thứ hai Bồng Lai thắng!

    Vì thế kết quả thắng bại chung cuộc phụ thuộc vào trận thứ ba.

    Liên Giác Tu chạy tới phỏng vấn Tiểu Bạch: “Với tư cách là người dẫn chương trình trung lập, cậu nghĩ ai có cơ hội giành chiến thắng cao hơn?”

    “Nhan Túc Ngang.”

    Vậy mà còn dám nói mình không thiên vị nữa? Liên Giác Tu mắt trợn to như cái chén bày tỏ sự kháng nghị cùng bất mãn.

    Tiểu Bạch nói: “Bởi vì tà không thể thắng chính được.”

    Trần Đức Chương bước chân lên đài nhất thời lảo đảo.

    Liên Giác Tu hiếu kỳ hỏi: “Lần trước cậu nói tôi chân ngắn hơn vài mi li mét cũng không tính đi, lần này vì sao Trần Đức Chương lại bị xếp loại tà đạo vậy? Nga Mi của chúng tôi tốt xấu gì cũng là danh môn chính phái, đứng đầu Thục Sơn, cậu sao lại so sánh chúng tôi với bọn tà ma ngoại đạo chứ?”

    ( ~ Dãy núi Thục Sơn vùng Tứ Xuyên trùng điệp hùng vĩ, trong đó cao nhất đẹp nhất là ngọn núi Nga Mi)

    Lúc này đây hắn chẳng còn kiêng kỵ cái danh hiệu “Nga Mi lão tổ” này nữa.

    Tiểu Bạch trả lời rành mạch đâu vào đấy: “Bởi vì Thang Long là người xấu mà.” Nội dung chi tiết của “Nam Nhân Lệ” tuy không được công khai, thế nhưng diễn viên và vai diễn đã sớm được công bố rành rành trên poster tuyên truyền tại buổi họp báo ra mắt phim rồi.

    Làm tốt lắm!

    Liên Giác Tu lập tức nắm lấy cơ hội, đem bộ phim ra quảng cáo: “Đại diện của chính nghĩa Thiệu Chấn Kỳ và đại diện của tội ác Thang Long cuối cùng ai sẽ giành phần thắng? Phần đặc sắc nhất tất cả sẽ được giải đáp trong “Nam Nhân Lệ”.”

    Tiểu Bạch nói: “Liên đạo, đây là trường quay của “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” mà.”

    Cần gì phải nói nữa. Tôi đương nhiên biết chỗ này là trường quay của “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” rồi, cho nên mới phải chạy tới đây để tuyên truyền chứ bộ.

    Tiểu Bạch lên án nói: “Anh vừa mới spam quảng cáo.”

    Liên Giác Tu bày ra bộ dạng ta thích thì ta spam, cậu làm gì được chứ.

    Tiểu Bạch nói: “Sẽ bị cắt duyệt đó.”

    Liên Giác Tu bỗng nhiên nhớ tới hiện tại không phải truyền hình trực tiếp, hơn nữa hắn cũng không phải là đạo diễn chương trình. Cho nên hắn ngay lập tức quay đầu sang hướng của biên đạo nhìn một cái.

    Biên đạo vốn có chút mệt mỏi lờ đờ lập tức cảm giác toàn thân lạnh toát, đôi mắt mông lung mơ màng buồn ngủ đột nhiên bị ánh mắt cảnh cáo của Liên Giác Tu quét sạch không còn một mảnh.

    “Hula Hoop” cùng với “Tứ quý thiếu niên” vừa mới nghĩ rằng đã mất cơ hội, đã lập tức hiểu được họ vẫn còn thời gian.

    Tiểu Bạch thở dài: “Thực ra spam là cả một nghệ thuật.”

    Tất cả mọi người đều dán mắt tập trung vào cậu.

    Tiểu Bạch đi tới đứng giữa Nhan Túc Ngang và Trần Đức Chương, chậm rãi mở miệng nói: “Trận quyết đấu trong “Nam Nhân Lệ” sẽ được công chiếu sớm ở “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn”! Đến cuối cùng phải chăng tà không thể thắng chính? Hay đạo cao một thước ma cao một trượng? Tất cả đáp án sẽ được công bố ngay bây giờ…”

    Nhan Túc Ngang cò mồi vỗ tay đầu tiên.

    Liên Giác Tu đột nhiên nói: “Có khi nào khán giả tưởng cái này là kết cục của “Nam Nhân Lệ”, xem hai người bọn họ đấu xong, rồi chẳng thèm coi “Nam Nhân Lệ” nữa?” Đằng nào thì cũng đã biết trước kết cục rồi.

    Tiểu Bạch nhíu mày suy nghĩ một chút rồi nói: “Vậy nên anh phải nghĩ cách đi.”

    Liên Giác Tu lau mồ hôi đứng qua một bên nhắm mắt suy nghĩ.

    Cuộc thi đấu chính thức bắt đầu.

    Về trận thi đấu này, cảm nhận của hai đối thủ hoàn toàn khác hẳn nhau.

    Trần Đức Chương sau đó phát biểu cảm tưởng như sau: “Lúc đó tôi cảm thấy một bên vai bị chế ngự, lại cảm giác được một luồng sát khí ngất trời cuồn cuộn ào tới. Tôi tức khắc liền cảm thấy trên người trên tay trên chân trên đùi, tóm lại là ngoại trừ cái cổ ra tất cả những chỗ khác đều bị tấn công ồ ạt điên cuồng với tốc độ gió bão cấp mười hai! Lúc tôi sắp ngã, Đại Thần còn tặng thêm vài cước vào thắt lưng, làm cho tôi ngã sấp mặt xuống.”

    Còn Nhan Túc Ngang thì nói thế này: “Tôi lần đầu tiên chơi đấu vật, cảm thấy rất thú vị. Phần lớn thời gian, tôi đều ra đòn một cách vô ý thức, cho nên trong suốt thời gian thi đấu, tôi cũng không nhớ rõ ràng lắm.”

    Đằng nào thì, sự tình cũng diễn ra đúng như vậy.

    Trần Đức Chương té bò lê bò càng trên sàn oán hận nói: “Cái này đâu phải quy tắc đấu vật, mà phải là quy tắc chọi trâu mới đúng?” Quyền cước đấm đá toàn bộ đều dùng tới, không phải là đánh lộn chứ là gì?

    Tiểu Bạch đồng ý nói: “Nhan Túc Ngang đúng là đã phạm quy rồi.”

    Nhan Túc Ngang vô cùng oan ức nhìn cậu. Hắn làm như vậy là bởi vì ai chứ?

    “Cho nên,” Tiểu Bạch giơ thẳng tay lên: “Chúng ta tiến hành thi đấu lại một lần nữa.”

    Trần Đức Chương bởi vì nghểnh cổ lên chờ đợi phán quyết lâu quá, đầu rơi xuống đập mạnh cái rầm xuống sàn.

    Liên Giác Tu rất đồng cảm chạy tới đưa cho miếng giấy ăn: “Nè, cờ trắng đầu hàng nè.”

    Trần Đức Chương đau khổ nói: “Vậy thì quá mất mặt.”

    Liên Giác Tu thở dài nói: “Vận động viên mà gặp phải còi đen, cũng giống như đi biển mà gặp sóng thần…” Hắn âm thầm vỗ vỗ vai Trần Đức Chương.

    Trần Đức Chương cánh tay run run, bi tráng giơ cờ trắng lên đầu hàng.

    Bên kia, Tiểu Bạch nhón chân nâng tay của Nhan Túc Ngang lên cao!

    Hạng mục đấu vật – Bồng Lai thắng 2-1!

    Chương 48: Lời mời trẻ con của người lớn

    Ờ, hơn phân nửa chương này là tập hai của chương trình “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” rồi.

    ~.~

    Cuối cùng là một trò chơi thử thách mức độ ăn ý của cả đội.

    Phần lớn các chương trình giải trí đều theo hình thức gameshow, nhưng vẫn được khán giả yêu thích ủng hộ mà không hề cảm thấy ngán ngẩm, bởi tiếng cười từ những trò chơi này cơ bản không phải do đóng kịch, mà hoàn toàn xuất phát từ tự nhiên. Trò chơi lần này chính là nhìn hình đoán chữ.

    Khách mời nối đuôi nhau xếp thành một hàng dài, chính giữa bị một tấm vách ngăn cách. Người thứ nhất được quyền nhìn thấy đề bài, sau đó sẽ vẽ thành một bức tranh. Người thứ hai chỉ có thể nhìn bức tranh của người thứ nhất đã vẽ, từ đó đoán ra ý tứ, rồi vẽ lại thành một bức tranh khác, và cứ tiếp tục như thế.

    Tiếp tục cho đến khi người cuối cùng đoán đúng đáp án.

    Dĩ nhiên, rất nhiều người trong quá trình chơi cơ bản chẳng hề biết bức tranh đầu tiên có mặt mũi hình dáng ra sao, chỉ toàn nhìn vào bản sao được vẽ lại. Bất quá thông thường bản sao lại chẳng hề có chút gì giống với bản gốc.

    Liên Giác Tu hỏi: “Đây là trò chơi cuối cùng rồi hả?”

    Tiểu Bạch trả lời: “Phải.”

    “Vậy có nghĩa là, bất luận thế nào, chúng tôi chắc chắn sẽ thua cuộc?” Nhảy cao, đấu vật đều thua, đương nhiên là hy vọng thắng cuộc đã vỗ cánh bay đi mất rồi.

    Tiểu Bạch trả lời: “2-1 thì dễ nghe hơn 3-0 chứ.”

    Nói cách khác, bọn họ hiện giờ đang phải đấu tranh để được thua không quá thê thảm sao?

    Liên Giác Tu vừa uất ức vừa phiền muộn vừa khinh thường liếc cậu một cái.

    “Có cần tôi ưu tiên cho đội anh bắt đầu trước không?” Tiểu Bạch thân mật ân cần thăm hỏi.

    Liên Giác Tu nói: “Không thèm.” Chim đầu đàn dễ bị trúng tên, bọn hắn đi sau sẽ nổi bật hơn nhiều.

    Tiểu Bạch nhìn về phía Nhan Túc Ngang.

    Nếu như anh ấy cũng không đồng ý, như vậy chỉ còn cách rút thăm.

    Nhan Túc Ngang mỉm cười nói: “Chúng tôi bắt đầu trước cũng được.” Đối với bại tướng dưới tay, hắn xưa nay vẫn rất nhân từ.

    Liên Giác Tu biết hắn nhiều năm như vậy, làm sao lại không hiểu được cái mỉm cười của hắn có ý nghĩa gì, bất quá bây giờ chiếm được lợi thế mới là chuyện quan trọng nhất, còn mấy thứ mặt mũi thể diện gì đó, thôi cứ để gió cuốn đi cuốn đi.

    Trò chơi bắt đầu.

    Đề bài chính là – Tình hữu độc chung.

    Đàm Phi là người chơi đầu tiên.

    Bức tranh của cô vẽ cảnh một chàng trai tặng cho cô gái một chiếc đồng hồ (đồng hồ ~ chung biểu). Tiếp theo lần lượt là Tiểu K, Tiểu Thiên, A Định, cuối cùng là Nhan Túc Ngang.

    Bức tranh nhiều lần bị sang tay, cho tới khi đến lượt Nhan Túc Ngang thì đã biến thành hai người bị nhốt trong một vòng tròn thật lớn.

    Nhan Túc Ngang cau mày.

    Tiểu Bạch nói: “Xin cho biết đáp án. Có bốn chữ, là thành ngữ nha.”

    Nhan Túc Ngang trầm ngâm “À…”

    Liên Giác Tu hả hê nhìn người khác gặp khó khăn: “Có cần phải nhắc cậu là không có chữ À không?”

    Nhan Túc Ngang quay sang Tiểu Bạch nói: “Chúng tôi nếu mà đoán sai lần này, thì sẽ thua phải không?”

    Tiểu Bạch lắc đầu quả quyết: “Các anh cũng sẽ thắng mà.”

    Liên Giác Tu nổi giận nói: “Cậu có cần phải trẻ con quá vậy không?” Đội mấy người đương nhiên là thắng rồi, cần gì phải lặp đi lặp lại như vậy chứ.

    Nhan Túc Ngang hỏi: “Tổng cộng chỉ được đoán một lần thôi hả?”

    Tiểu Bạch nói: “Một lần.”

    “Tình đầu ý hợp.”

    Tiểu Bạch nói: “Trả lời đúng phân nửa.”

    Liên Giác Tu thiếu chút nữa nhảy dựng lên: “Câu trả lời đâu có đúng. Nếu so từng chữ từng chữ thì, cũng chỉ đúng có một phần tư thôi. “Hữu độc chung” với “đầu ý hợp” đâu có giống nhau.” Trọng tài bóng đá còi đen có đen hơn nữa, cũng không đen được đến thế này. Gì mà nói dối cũng không thèm chớp mắt luôn!

    Tiểu Bạch nói: “Tình hữu độc chung nghĩa là một người rất thích một người khác, còn tình đầu ý hợp nghĩa là hai người đều rất thích nhau. Anh ấy trả lời như vậy là đúng được tình cảm của một người rồi.”

    “Vậy mà cũng được nữa hả?” Liên Giác Tu há hốc mồm không thể tin được.

    Tiểu Bạch gật đầu.

    “…” Còi đen một khi đã quyết tâm, thì đúng là cả đường đi cũng đen luôn.

    Phái Nga Mi hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang lâm trận, tựa như sứ giả của sự báo thù.
    Đề bài chính là “lao yến phân phi”. (lao, yến: tên hai loại chim. Lao yến phân phi ~ hai con chim bay theo hai hướng khác nhau ~ chỉ sự chia ly mỗi người mỗi ngã)

    Liên Giác Tu ai oán thở dài. Nhìn đề bài là có thể thấy được thái độ đối với hai đội hoàn toàn khác nhau rồi. Lượt của Nhan Túc Ngang thì là tình hữu độc chung, đến phiên bọn họ lại là lao yến phân phi. Đây chính là minh chứng hùng hồn cho câu tình người ấm lạnh, lòng người bạc bẽo mà.

    Hắn xoát xoát hạ bút, vẽ hai con chim én theo hai hướng khác nhau mà bay đi.

    Có điều tình người ấm lạnh thì thây kệ tình người ấm lạnh, cái đề bài này rõ ràng là dễ vẽ hơn hẳn.

    Đương nhiên, hắn không bao giờ nghĩ rằng đây là điều bất công cho đối thủ, ngược lại hắn còn cho rằng đây chính là trộm gà không xong còn mất thêm nắm gạo.

    Bức tranh nhanh chóng truyền tới những người kế tiếp.

    Trần Đức Chương vô cùng tự tin ngắm nhìn.

    Tiểu Bạch hỏi: “Câu trả lời là gì?”

    Trần Đức Chương nói: “Trộm gà không xong còn mất thêm nắm gạo.”

    “…” Liên Giác Tu té xỉu. Sai đáp án thì sai đáp án đi, có cần phải nói ra tiếng lòng của hắn như vậy không?

    Cho đến khi tấm vách ngăn cản giữa bọn họ bị tháo xuống, hắn có thể thấy rõ ràng cả quá trình hai con chim én bay bay rồi rơi xuống mặt đất biến thành hai con gà.

    May mà Tiểu Bạch cũng khá là nhân đạo: “Đáp án là thành ngữ mà.”

    Trần Đức Chương hoảng loạn xuống giọng: “Hạc giữa bầy gà?”

    Tiểu Bạch do dự nhìn Liên Giác Tu. Cậu dường như bây giờ mới phát hiện được tỉ số 3-0 đối với vị đạo diễn lừng danh thế giới này là chuyện xấu hổ đến cỡ nào.

    Nhớ lại lời Tiêu Phúc Bình từng nói qua, đối với khách mời trong lúc cùng tham gia chương trình giải trí, nhất định phải chừa cho đối phương chút mặt mũi, dù sao giới giải trí cũng rất nhỏ, ngẩng đầu không gặp cúi đầu cũng sẽ gặp. Những lời này cậu vẫn luôn ghi nhớ trong lòng.

    Vì vậy, cậu quyết định làm trọng tài còi đen một lần: “A, anh trả lời đúng rồi.”

    “…Hả?” Liên Giác Tu ngây người.

    Lao yến phân ly = hạc giữa bầy gà?

    Cậu ta không phải sẽ nói rằng tất cả đều là chim, cho nên cũng không sai chứ?

    Tiểu Bạch nhìn biên đạo hỏi: “Đáp án này có thể nhờ bộ phận hậu kỳ chế tác lại một chút, đổi thành “hạc giữa bầy gà” được không?”

    Biên đạo gật đầu.

    Liên Giác Tu nói: “Khoan khoan khoan khoan…” Nếu như vậy, hắn đem đề bài “hạc giữa bầy gà” vẽ thành hai con chim én bay khác hướng không phải rất kỳ cục sao?

    Tiểu Bạch vui vẻ quay sang ống kính nói: “Cảm ơn quý vị khán giả đã theo dõi “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn”, chúng tôi mong gặp lại quý vị vào cuối tuần tới.”

    “Tốt lắm! Kết thúc!” Biên đạo lau mồ hôi lạnh, tuy rằng suốt quá trình quay đều phập phồng lo lắng, may thay cuối cùng lại kết thúc tốt đẹp mỹ mãn.

    “Khoan… các người chờ một chút.” Liên Giác Tu nhìn mọi người bận rộn chuẩn bị rời khỏi trường quay, phiền muộn nói: “Quay phim lộn xộn như vầy mà cũng được nữa hả? Các người một chút tinh thần chuyên nghiệp cũng không có sao?”

    Nhan Túc Ngang đi lướt qua hắn, bước tới xoa xoa đầu Tiểu Bạch: “Mệt không?”

    Tiểu Bạch gật đầu.

    “Chúng ta về nhà đi.”

    Liên Giác Tu nhìn bọn họ thân thiết khắng khít cùng nhau đi ra, lại nghĩ tới cảnh mình bị bỏ rơi bị cho ra rìa, oán hận nói: “Các người lần sau đừng hòng mơ tưởng lường gạt tôi tham gia cái chương trình quỷ quái này nữa!”

    Giả Chí Thanh nhìn Nhan Túc Ngang và Tiểu Bạch sóng vai đi tới, không đợi hắn mở miệng đã thẳng người chấp nhận đối mặt số phận nói: “Tôi biết rồi, là tiện đường thôi.”

    Nhan Túc Ngang đang định mở miệng, Liên Giác Tu đã ma kêu quỷ khóc đuổi tới kịp: “Nhan Túc Ngang, cậu hôm qua đã hứa tối nay sẽ quay phim ban đêm mà.”

    Nhan Túc Ngang vỗ vỗ trán: “Anh mấy ngày gần đây có ngày nào không quay đêm đâu?”

    Liên Giác Tu nói: “Hơn nữa cậu còn hứa sẽ đưa tôi về nhà miễn phí nữa.”

    Nhan Túc Ngang nói: “Hình như đúng là có chuyện như vậy thật.”

    Liên Giác Tu nói: “Vậy mà cậu còn đòi đưa Tiểu Bạch về nhà sao?”

    Giả Chí Thanh cũng nói: “Vậy à, thế thì làm sao đưa Tiểu Bạch về nhà được chứ?”

    Nhan Túc Ngang nói: “Tôi chỉ là muốn đưa Tiểu Bạch ra cửa, tôi nói muốn đưa Tiểu Bạch về nhà lúc nào?”

    Liên Giác Tu nhìn về phía Giả Chí Thanh.

    Giả Chí Thanh lập tức nói tiếp: “Đúng thế. Đại Thần nói muốn đưa Tiểu Bạch về nhà bao giờ? Không có nha. Tốt quá, Đại Thần anh yên tâm đi đi. Tiểu Bạch cứ giao cho tôi được rồi.”

    Nhan Túc Ngang ẩn ý rành rành: “Chỉ là tạm thời thôi.”

    “Đương nhiên đương nhiên.” Giả Chí Thanh phiền muộn. Bạn ở chung nhà nhiều năm như vậy mà cư nhiên lại phải đưa đẩy hoa ngôn xảo ngữ nói là tạm thời.

    Liên Giác Tu và Nhan Túc Ngang cùng đi ra.

    Tiểu Bạch và Giả Chí Thanh cùng về nhà.

    Trên đường về, Giả Chí Thanh do dự thật lâu rồi mới hỏi: “Ngày hôm nay dẫn chương trình thuận lợi chứ?”

    Tiểu Bạch ngoan ngoãn gật đầu.

    “À, có thấy chỗ nào không ổn không?”

    “Không có đâu.” Tuy rằng đây là lần đầu tiên làm người dẫn chương trình chính, thế nhưng Tiểu Bạch nghĩ rằng cũng không khó khăn lắm.

    Giả Chí Thanh liếm liếm môi nói: “Cái kia, cậu có nghĩ rằng, cậu hôm nay có hơi thiên vị Đại Thần không?”

    “Thiên vị?” Tiểu Bạch sửng sốt. Liên Giác Tu cũng nói như vậy. “Vì sao cậu lại nghĩ như thế?”

    Bởi sự thật là vậy mà.

    Giả Chí Thanh trợn mắt một vòng.

    Tiểu Bạch hỏi: “Mình thiên vị hả?”

    Giả Chí Thanh nói: “Cậu hôm nay lúc nào cũng nói tốt cho anh ta.”

    Tiểu Bạch suy nghĩ một chút rồi nói: “Là bởi vì mình cũng thấy như vậy mà.”

    Đó chính là quá thiên vị rồi. Giả Chí Thanh đồng cảm với Liên Giác Tu một chút, rồi lại âm thầm cảm thấy khoái chí.

    Tên Liên Giác Tu kia hứa trả cho hắn tiền xăng, nhưng tới bây giờ vẫn chưa có trả, mỗi lần nhìn thấy hắn tất cả ấn tượng tốt đẹp đều vì chuyện này mà bay biến mất hết. Đường đường là một đạo diễn lừng danh mà lại keo kiệt bủn xỉn ôm tiền chặt cứng như thế, thật là đáng bị thế nhân xỉ vả mà.

    Xe tiếp tục chạy một quãng rất dài. Tiểu Bạch lại thốt lên một câu: “Cậu thật sự nghĩ mình rất thiên vị sao?”

    Giả Chí Thanh có hơi sửng sốt. Ngoại trừ chuyện của Hùng ca ra, hắn hiếm khi thấy Tiểu Bạch để bụng chuyện nào khác như thế.

    “À, mình chỉ tùy tiện nói vậy thôi. Không có thì không có mà.” Hắn nhớ tới câu tuyên ngôn của Đại Thần, trong lòng không khỏi nổi lên một suy nghĩ, thử thăm dò hỏi: “Cậu nghĩ Đại Thần là người như thế nào?”

    Tiểu Bạch hoàn toàn không hiểu nhìn hắn: “Anh ấy đương nhiên là người tốt.”

    “Mình không hỏi cái này, mình muốn hỏi… cậu có nghĩ rằng cậu muốn cùng anh ấy chung sống cả đời không?”

    Tiểu Bạch ngu ngơ hỏi: “Mình vì sao lại muốn cùng anh ấy chung sống cả đời?”

    “Mình chỉ lấy ví dụ như vậy thôi.”

    “Chung sống cả đời không phải là vợ chồng sao?”

    “Hả, nói như vậy…”

    “Vậy ví dụ của cậu không thể dùng được rồi.” Tiểu Bạch vẻ mặt nghi ngờ nhìn hắn, giống như thể hắn vừa bị người ngoài hành tinh nhập xác.

    Giả Chí Thanh tay nắm chặt tay lái, quyết định lần này phải quát vào mặt cậu ấy dạy cho cậu ấy biết nam với nam cũng có thể đắp chung một cái chăn được!

    Miệng của hắn vừa mới há ra, tiếng chuông điện thoại di động của Tiểu Bạch lại vang lên, báo hại hắn phải nuốt một ngụm không khí lớn trở lại.

    Tiểu Bạch tiếp điện thoại, bên kia truyền đến giọng nói dịu dàng của Nhan Túc Ngang.

    “Cậu ngày mai được nghỉ à?”

    “Vâng.” Tuy rằng thứ bảy cuối tuần phải tăng ca, thế nhưng chủ nhật vẫn được nghỉ như thường lệ.

    “Tôi có hai vé đi công viên trò chơi, cùng đi không?”

    Nhan Túc Ngang vừa dứt lời, tiếng la nổi giận đùng đùng của Liên Giác Tu đã theo điện thoại truyền tới: “Nhan Túc Ngang, cậu lại bỏ bê công việc nữa! Mà còn đi công viên trò chơi, cậu sao có thể trẻ con như vậy.” Từ lúc quen biết Tiểu Bạch tới giờ, chỉ số thông minh của tên này đã tụt giảm thê thảm không phanh.

    Nhan Túc Ngang chẳng thèm đếm xỉa tới hắn, nín thở chờ câu trả lời của Tiểu Bạch.

    Tiểu Bạch hơi hồi hộp một chút mới nói: “Được.”

    “Vậy sáng mai tám giờ rưỡi tôi đến đón cậu.”

    Tiểu Bạch bỏ điện thoại xuống.

    Giả Chí Thanh hỏi: “Ai thế?”

    “Nhan Túc Ngang.”

    Giả Chí Thanh nhíu mày: “Anh ấy tìm cậu làm gì?” Không phải là mời ăn tối chứ?

    “Rủ đi công viên trò chơi.”

    “…” Đại Thần cuối cùng cũng đã thay đổi chiến thuật rồi.

    Tiểu Bạch đột nhiên hỏi: “Vì sao anh ấy đã lớn như vậy rồi mà còn thích đi công viên trò chơi nhỉ?”

    Giả Chí Thanh lúc bấy giờ chợt có một ước ao có một khát khao vô bờ bến muốn cho Nhan Túc Ngang có thể tự mình nghe được câu này.

    Chương 49: Một ngày ở công viên trò chơi

    Đại Thần: Đi công viên trò chơi quả thật không phải là một ý hay mà.

    ~.~

    Sáng chủ nhật lúc Nhan Túc Ngang tới đón cậu, Tiểu Bạch suýt chút nữa không nhận ra anh ấy.

    Áo T-shirt, quần jean, kính gọng to, mũ lưỡi trai sùm sụp, còn có cả khẩu trang nữa.

    Giả Chí Thanh trợn mắt hỏi: “Đại Thần, anh chuẩn bị chạy trốn hả?” Chẳng lẽ bị dục hỏa thiêu đốt, muốn đem Tiểu Bạch bỏ trốn?

    Nhan Túc Ngang trừng mắt liếc hắn, tháo khẩu trang xuống nói: “Trước đây không có giết cậu, không có nghĩa là không thể…”

    Tiểu Bạch mặc một bộ đồ thể thao từ trong phòng đi ra.

    Nhan Túc Ngang lập tức giơ ra một túi lớn sau lưng, đưa cho cậu: “Cậu thay đồ đi.”

    Tiểu Bạch nhìn túi y phục do dự, Giả Chí Thanh vội hát bè theo: “Cải trang giả dạng đều phải như vậy.”

    Tiểu Bạch lúc này mới ngoan ngoãn đi thay.

    Giả Chí Thanh nịnh nọt nói: “Những người cải trang vi hành đều phải có vài tên côn đồ bất ngờ xuất hiện, Đại Thần anh có cần không? Tôi rất rẻ nha. Thời gian có thể tính theo giờ.”

    “Bọn họ thông thường đều cạo đầu vằn vện, cậu có sửa được giống vậy không?”

    Giả Chí Thanh khinh bỉ nói: “Đại Thần, anh đây là đang kỳ thị kiểu tóc nha.”

    Nhan Túc Ngang phản bác nói: “Tôi hoàn toàn chỉ là kỳ thị cậu thôi.”

    Giả Chí Thanh nghẹn họng, nửa ngày sau mới lấy lại được hơi thở, đánh giá hắn một vòng: “Đại Thần, anh chắc là đi công viên trò chơi, mà không phải đi cướp ngân hàng chứ?” Chỉ thiếu một khẩu súng nữa là đủ bộ.

    Nhan Túc Ngang hít một hơi thật sâu nói: “Cậu không thấy cậu đang lắm lời vô ích sao?”

    Giả Chí Thanh tiếp tục sự nghiệp nịnh hót: “Tôi chỉ là muốn từ trong lắm lời vô ích tìm kiếm một cơ hội với Đại Thần mà thôi.”

    “Nếu như cậu xem đây là một việc, vậy chúc mừng cậu, cậu chắc chắn được định sẵn cả đời thất nghiệp.”

    Cả đời thật sự là một từ có sức nặng ghê gớm. Giả Chí Thanh hoàn toàn đã bị đày vào lãnh cung.

    Tiểu Bạch từ trong phòng đi ra, ngoại trừ màu sắc và hình vẽ trên áo T-shirt không giống với Nhan Túc Ngang, còn lại kiểu dáng giống nhau như đúc.

    Nhan Túc Ngang vừa ngắm nhìn vừa hỏi Giả Chí Thanh: “Thấy thế nào?”

    “Hai bộ đồ nhìn rất giống nhau, hình như là…”

    Nhan Túc Ngang chờ đợi hắn nói ra ba chữ “đồ tình nhân”.

    “Đồ của hai cha con.” Giả Chí Thanh cười lăn lộn.

    Nhan Túc Ngang kéo Tiểu Bạch qua nói: “Tiểu Bạch, nếu cậu muốn dọn ra ngoài, chỉ cần gọi điện thoại, tôi cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí hai mươi bốn trên hai mươi bốn.”

    Giả Chí Thanh lên án nói: “Đại Thần, anh đây là dụ dỗ.”

    “Không phải, tôi đây là cứu khổ cứu nạn.”

    Bất quá cuối cùng là cứu nạn Tiểu Bạch, hay là cứu vớt tình cảm của hắn, cũng chỉ có chính hắn mới biết mà thôi.

    Công viên trò chơi nằm ở ngoại thành.

    Vé ngày hôm qua Nhan Túc Ngang đã nhờ trợ lý mua giúp.

    Bởi vì công viên trò chơi thông thường đều kín người hết chỗ vào ngày cuối tuần, để bảo đảm sự thoải mái cho du khách, cũng là để bảo đảm an toàn, cho nên công viên trò chơi mỗi ngày chỉ bán ra một lượng vé nhất định. Một khi đã đủ số lượng, những người chưa mua vé hay có vé của ngày hôm trước, đều không sử dụng được.

    Tiểu Bạch đi theo Nhan Túc Ngang tiến vào công viên trò chơi, lại quay đầu nhìn về phía dòng người đang xếp hàng dài dằng dặc: “Chúng ta chơi nhanh nhanh một chút nhé.”

    Nhan Túc Ngang nói: “À, tự bọn họ sẽ tìm được một chỗ chơi khác.”

    Giọng nói của hai người đều bị khẩu trang ngăn lại, cho nên nghe có chút nghèn nghẹt.

    “Sớm biết như vậy chúng ta đã nhường vé cho bọn họ lấy tiền rồi.”

    “…” Vé vừa mới xé xong còn nóng phỏng tay. Nhan Túc Ngang câm nín.

    Tiểu Bạch nói: “Như vậy chúng ta có thể tìm chỗ chơi khác.”

    Nhan Túc Ngang hai mắt sáng lên: “Ví dụ như.”

    “Đi viện bảo tàng hay là đi thư viện.” Tiểu Bạch nói: “Công viên trò chơi thì trẻ con quá.”

    Công viên trò chơi thì trẻ con quá… Công viên trò chơi thì trẻ con quá…

    “…” Nhan Túc Ngang đầu óc cùng thân thể tất cả đều cứng đơ.

    Tiểu Bạch đi tới vài bước, quay đầu nhìn lại thấy hắn vẫn còn ở nguyên chỗ cũ, không thể không hỏi: “Sao lại không đi?”

    Nhan Túc Ngang đưa tay kéo vành nón xuống: “Đi chứ.”

    Trẻ con cũng mặc trẻ con, chỉ cần được ở cùng một chỗ với Tiểu Bạch là tốt rồi.

    Công viên trò chơi rất đông người, cũng may là người lo nhìn trái nhìn phải lại rất ít. Nhan Túc Ngang không khỏi thở phào nhẹ nhõm một chút. Chuyện đến công viên trò chơi này là hắn gạt công ty, nghệ sĩ đến công viên trò chơi đã là chuyện tối kỵ rồi, huống chi còn đi với bạn trai tin đồn nữa.

    Nếu để Trương Phục Mãn biết, chỉ sợ sẽ trực tiếp lái máy bay đến ném bom oanh tạc hắn cho mà xem. Đương nhiên, với điều kiện tiên quyết là anh ta biết lái, và có thể thuê được máy bay.

    “Chúng ta chơi trò thuyền hải tặc trước đi.” Tiểu Bạch cầm tờ giới thiệu công viên trò chơi nói.

    Nhan Túc Ngang đồng ý.

    Hai người mới đi được vài bước, chợt nghe xung quanh rộ lên tiếng la hét hoan hô ầm ĩ.

    Gần như vô thức, Nhan Túc Ngang kéo Tiểu Bạch ra sau lưng.
    Cách thuyền hải tặc không xa là roller coaster, đang được một đám đông vây quanh, cũng không phải là xếp hàng, chỉ là ngước cổ nhìn lên trời.

    Tiểu Bạch hiếu kỳ hỏi: “Bọn họ đang nhìn gì thế?”

    Theo tính cách của nghệ sĩ, Nhan Túc Ngang nói: “Không cần quan tâm đến bọn họ.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Không phải là UFO chứ?”

    “Công viên trò chơi này chắc không có công nghệ cao như vậy đâu.” Nhan Túc Ngang thấy cậu ánh mắt dán chặt ở nơi đó không rời, không còn cách nào khác đành kéo cậu đi tới: “Chúng ta qua đó hỏi thăm đi.”

    Tất cả mọi người đều đang hết sức chăm chú, Nhan Túc Ngang lấy ra tờ một trăm đồng huơ huơ trước tầm nhìn của một cô gái trẻ.

    Có điều ngay sau đó, Nhan Túc Ngang nhanh chóng đem tiền cất vào túi.

    “Gì vậy?” Cô gái nói giọng không hài lòng.

    “Mọi người đang nhìn gì thế?” Tiểu Bạch cất giọng trong trẻo trẻ con.

    Cô gái sắc mặt hơi hòa hoãn xuống: “Chính là “Mỗi ngày ðều chúc ngủ ngon” ðang quay ngoại cảnh ở ðây. An Ðạt ðang ngồi trên kia kìa.”

    Tiểu Bạch tò mò hỏi: “An Đạt là ai?”

    Cô gái gần như khinh bỉ: “Cậu ngay cả An Đạt mà cũng không biết sao, cậu từ sao Hỏa đến hả?”

    Tiểu Bạch đối với An Đạt không có hứng thú gì, nhưng đối với sao Hỏa thì lại rất thích thú: “Cô cũng biết sao Hỏa nữa à?”

    Cô gái giận dữ: “Bộ nhìn tôi giống mù chữ lắm hả?” (mù chữ ~ văn manh)

    Tiểu Bạch oan ức nói: “Không giống.”

    Cô gái tức thì nguôi giận.

    “Mà giống lưu manh.”

    Cô gái lập tức như bị đổ dầu vào lửa, vung tay lên nói: “Cậu muốn ăn đòn lắm có phải không?”

    Nhan Túc Ngang sợ Tiểu Bạch bị đánh, vội vàng đem cậu giấu ra phía sau.

    Tiểu Bạch ló đầu ra nói: “Câu vừa nãy không phải tôi nói mà.”

    Cô gái nổi giận nói: “Nếu không phải cậu thì còn ai vào đây? Đừng nghĩ giấu miệng đi thì tôi không biết cậu làm!”

    Nhan Túc Ngang thật vất vả mới cứu được Tiểu Bạch thoát khỏi tay cô gái kia.

    Tiểu Bạch nói: “Câu đó thực sự không phải tôi nói mà.”

    Nhan Túc Ngang nói: “Tôi biết, chính là cậu bé bên cạnh cô ta nói.”

    Tiểu Bạch nói: “Vậy vì sao anh lại không giải thích rõ ràng?”

    “…Bởi vì trẻ con thì đánh không lại lưu manh đâu.”

    Nghe Nhan Túc Ngang nói thế, Tiểu Bạch đột nhiên nghĩ rằng nỗi oan ức lúc nãy cũng rất đáng giá: “Đúng vậy, chúng ta phải biết bảo vệ cho thế hệ tương lai của tổ quốc.”

    “Có điều nơi này có nghệ sĩ, không tránh khỏi sẽ có phóng viên, chúng ta phải cẩn thận một chút mới được.”

    Tiểu Bạch thận trọng gật đầu, lại hỏi: “Vì sao chúng ta lại phải cẩn thận phóng viên?”

    “À,” Nhan Túc Ngang suy nghĩ một chút, rồi nghiêm túc nói: “Bởi vì hôm nay tôi đáng lẽ phải đi làm, lại trốn đi chơi như thế này, nếu lỡ truyền tới tai tổng giám đốc, tôi sẽ bị trừ lương đó.”

    Tiểu Bạch lập tức hiểu ra gật gù: “Vậy đúng là rất nghiêm trọng. Anh yên tâm, tôi sẽ cẩn thận mà.”

    Bởi vì có rất nhiều người chạy tới roller coaster xem An Đạt, cho nên thuyền hải tặc vô cùng vắng vẻ.

    Tiểu Bạch và Nhan Túc Ngang cơ bản không phải xếp hàng, trực tiếp đi tới ngồi lên.

    Trên thuyền hải tặc có người thích ngồi chính giữa, có người thích ngồi hai bên, còn lại những chỗ lưng chừng là ít người nhất.

    Tiểu Bạch và Nhan Túc Ngang cùng ngồi xuống, cẩn thận hạ đai an toàn xuống xong mới thấy hơi an tâm.

    Nhan Túc Ngang lo lắng nhìn Tiểu Bạch thân hình gầy yếu, chỉ sợ cậu vô tình bị trượt ra khỏi đai an toàn rơi ra ngoài: “Cậu nhất định phải nắm chặt đai an toàn nha.”

    Tiểu Bạch trịnh trọng gật đầu.

    Nhan Túc Ngang đột nhiên nắm lấy tay cậu: “Như thế này tôi mới an tâm.”

    Tiểu Bạch vươn tay kia ra, vỗ vỗ lưng hắn: “Đừng lo mà, không có việc gì đâu.”

    Vì sao những âm mưu tốt đẹp ngày hôm qua hắn dự tính trong đầu khi áp dụng đều trật đường rầy hết vậy nè?

    Thuyền hải tặc từ từ lắc lư, như thể bị sóng đánh, rồi từng đợt từng đợt sóng càng ngày càng cao.

    Tiếng la thét của hành khách ban đầu còn rời rạc sau cùng hòa thành một tiếng hét chói tai, giống như giọng opera lên nốt cao của ca sĩ ra sức khiêu chiến với khả năng chịu đựng của lỗ tai.

    Tiểu Bạch vẫn ngồi ngay ngắn, không nhúc nhích cục cựa nhìn hành khách trên thuyền đối diện bộ mặt ngày càng trở nên kỳ quái.

    Bàn tay bị nắm đột nhiên càng siết chặt hơn. Tiểu Bạch nghiêng đầu nhìn, lại phát hiện Nhan Túc Ngang cau mày dường như đang phải chịu đựng điều gì.

    Tiểu Bạch lo lắng nắm lại tay hắn: “Anh không sao chứ?”

    Giọng nói còn chưa ra khỏi khẩu trang, đã bị tiếng la hét inh ỏi nuốt chửng.

    May mắn bởi vì phía trước đã có vài người lục tục xếp hàng, cho nên thời gian chu du trên biển của thuyền cũng không dài lắm.

    Khi rời thuyền, Nhan Túc Ngang nửa thân trên cơ bản phải dựa hẳn vào người Tiểu Bạch.

    Tiểu Bạch ánh mắt tràn ngập lo lắng: “Anh không sao chứ?”

    “Thùng rác.” Nhan Túc Ngang nói xong lập tức che miệng lại, bộ dạng dường như muốn nôn ngay lập tức.

    Tình huống này khi thiết kế trò chơi các kiến trúc sư cũng đã dự tính tới, cho nên thùng rác chỉ cách đó có vài bước chân.

    Nhan Túc Ngang cấp tốc bỏ khẩu trang xuống.

    Hắn nôn ra cũng không nhiều lắm, chỉ có chút nước.

    Tiểu Bạch đưa khăn giấy cho hắn.

    Hắn lau xong lại cấp tốc đeo khẩu trang vào, hít thở điều hòa, rồi lại cố làm ra vẻ cứng cỏi hỏi: “Chúng ta chơi tiếp trò gì?”

    Tiểu Bạch nghẹn họng nhìn hắn trân trối: “Anh còn muốn chơi sao?”

    “Chúng ta hôm nay không phải tới đây chơi sao?” Hắn dừng một chút: “Nếu không thì phí vé lắm.” Đối phó với Tiểu Bạch, đem tiền với lãng phí ra là chuẩn không sai vào đâu được.

    “Không chơi nữa.” Tiểu Bạch giọng nói có vẻ rất mất hứng.

    “…” Nhan Túc Ngang kiên trì giải thích nói: “Tôi trước giờ chơi đều không sao, hôm nay có thể là vì sáng sớm chưa ăn gì…”

    “Anh hôm qua mấy giờ mới xong việc?”

    Nhan Túc Ngang vô thức trả lời: “Bốn giờ sáng.”

    Tiểu Bạch nhìn hắn, thật giống như đang nhìn một đứa con nít không biết nghe lời: “Anh cơ bản không có ngủ sao.”

    “Có ngủ.” Giọng nói Nhan Túc Ngang dưới ánh mắt của cậu từ từ nhỏ xíu: “Hơn bốn tiếng.”

    Tiểu Bạch vẫn nhìn chằm chằm vào hắn.

    “À, được rồi, thực ra là hai tiếng rưỡi.”

    “Chúng ta đi về đi.” Tiểu Bạch quay đầu hướng về phía cổng ra vào.

    “Khoan đã.” Nhan Túc Ngang kéo cậu lại. Tốt xấu gì đây cũng là lần đầu tiên bọn hắn mặc áo tình nhân đi hẹn hò mà, cho dù không được thoải mái như mấy cặp tình nhân bình thường, nhưng ít nhiều cũng muốn có được chút kỷ niệm đẹp chứ. “Không thì chúng ta ăn bữa cơm được không? Bao tử của tôi bây giờ đang rất đói.”

    Tiểu Bạch lập tức gật đầu.

    Ăn uống có nghĩa là phải tháo khẩu trang xuống, cho nên Nhan Túc Ngang và Tiểu Bạch mua hai phần hot dog và nước uống xong, tìm một chỗ cây cối rậm rạp ngồi xuống.

    Nếu là tại công viên, chỗ thế này cho dù có hẹn trước cũng không tìm được, may mắn đây là công viên trò chơi, cơ bản không có ai muốn ngồi ở đây lãng phí thời gian.

    Nhan Túc Ngang cùng Tiểu Bạch sóng vai ngồi xuống, trong lòng một cảm giác thỏa mãn nhè nhẹ trào dâng.

    Nếu mà tính toán chi li thời gian hắn ở cùng với Tiểu Bạch, nếu không phải là ăn uống, thì cũng là trên đường về nhà, tất cả mọi thứ đều nhẹ nhàng bình thản, nhưng cho dù là nhẹ nhàng vẫn tạo cho hắn một loại cảm giác ngây ngất, hận không thể từng giây từng phút không xa rời.

    “Tiểu Bạch.”

    “Vâng?”

    “Rất xin lỗi hôm nay không thể cho cậu chơi thỏa thích được.” Nhan Túc Ngang giọng nói tràn đầy tiếc nuối. “Thực ra tôi vừa rồi là bởi vì đói bụng, hay là ăn hot dog xong chúng ta chơi tiếp nha?”

    Tiểu Bạch quay đầu nhìn hắn chăm chú: “Nói thì phải giữ lời, anh đã nói là chỉ ăn trưa thôi.”

    “…” Nhan Túc Ngang chán nản cắn cắn miếng hot dog.

    Tiểu Bạch chậm rãi xoay xoay thắt lưng. Mỗi lần ở cùng một chỗ với Nhan Túc Ngang, tâm trạng lại cảm thấy thư thái không nói nên lời.

    Hắn đột nhiên nhớ tới câu hỏi của Giả Chí Thanh hôm qua.

    – Cậu có muốn cùng chung sống với anh ấy cả đời không?

    Cùng chung sống với đàn ông cả đời. Câu hỏi này nếu là trước đây, cậu ngay cả nghĩ cũng không sao tưởng tượng được, nhưng không biết tại sao, khi đem đối tượng biến thành Nhan Túc Ngang, cậu cư nhiên lại thực sự nghiêm túc suy nghĩ.

    “Nhan Túc Ngang.”

    “Sao?”

    “Anh có thể chung sống với Liên Giác Tu cả đời không?”

    “Khục…” Nhan Túc Ngang bị mắc nghẹn không sao nói được.

    Tiểu Bạch vội vàng đưa nước cho hắn.

    Nhan Túc Ngang nhận lấy uống một ngụm, rồi lại thở hổn hển thật lâu mới nói: “Cậu vì sao lại nghĩ tới chuyện này?” Chẳng lẽ vì hắn với Liên Giác Tu thân mật quá, làm cho cậu ấy hiểu lầm rồi? Nếu như vậy phải chăng là, Tiểu Bạch đối với hắn… cũng không phải hoàn toàn không có cảm giác?

    Nhan Túc Ngang hai mắt lấp lánh lấp lánh nhìn cậu.

    Tiểu Bạch bị hắn nhìn đến mất tự nhiên: “Tôi chỉ tùy tiện hỏi vậy thôi.”

    “Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng!” Nhan Túc Ngang sợ cậu nghĩ ngợi lung tung, dùng giọng điệu cứ như là đọc thần chú.

    Quả nhiên, nam với nam ở cùng nhau là chuyện rất kỳ quái mà.

    Tiểu Bạch hiểu ra cười cười: “Ừ, tôi hiểu rồi.”

    Nhan Túc Ngang nghi ngờ nhìn cậu. Cậu ấy cuối cùng là hiểu được cái gì chứ?

    Chương 50: Hẹn hò bị phát hiện

    Giả Chí Thanh: tôi chỉ là một con sói cô độc. (Tiểu Bạch: nhưng lại không có răng nanh)

    ~.~

    Từ công viên trò chơi trở về, đưa Tiểu Bạch tới dưới lầu, Nhan Túc Ngang đang định quay về nhà nghỉ ngơi một chút, đã bị cú điện thoại truy hồn đoạt mệnh của Liên Giác Tu dí theo sát gót.

    Nhấc điện thoại lên, giọng của Liên Giác Tu đã gào rú: “Tôi bên này đã quay xong hết rồi, cậu cho dù có đang du hí ở địa ngục cũng phải trở lại ngay.”

    Dùng giọng điệu kiểu này, không cần phải nói, hắn ta chắc chắn đang ở trạng thái bị ma nhập.

    Nhan Túc Ngang cũng không so đo nhiều lời vô ích, nói ngắn gọn: “Mười lăm phút nữa.”

    Tiểu Bạch nhìn khuôn mặt mệt mỏi của hắn nói: “Anh nên xin nghỉ đi, nhìn anh tinh thần không được tốt lắm.”

    Nhan Túc Ngang ánh mắt chợt sáng lên nói: “Có một cách có thể giúp tôi hết mệt mỏi.”

    “Cách gì?”

    Nhan Túc Ngang chỉ chỉ ngón tay: “Hôn tôi một cái.”

    Tiểu Bạch kinh ngạc nhìn hắn hết mười giây, mới nói: “Tôi đã lớn rồi.”

    “…” Lớn với hôn nhẹ thì có liên quan gì chứ?

    Tiểu Bạch nói tiếp: “Cái này chỉ dùng để lừa gạt con nít thôi.”

    Vì sao lúc hắn mong muốn Tiểu Bạch thông minh, cậu ấy lại rất ngờ nghệch. Còn khi mà hắn mong muốn Tiểu Bạch ngờ nghệch, sao cậu ấy lại thông minh muốn chết?

    Nhan Túc Ngang ủ rũ chọc chọc tay lái.

    Đột nhiên, Tiểu Bạch ôm lấy cổ hắn hôn chụt một cái thật kêu lên má.

    Nhan Túc Ngang khóe mắt liếc nhìn một gương mặt lấp ló qua gương chiếu hậu, tâm tình đột nhiên vô cùng tốt, có điều biểu hiện ra ngoài có vẻ rụt rè nói: “Cậu không phải vừa mới nói cái này chỉ dùng để gạt con nít thôi sao?”

    Tiểu Bạch nói: “Vì có người mãi vẫn không chịu lớn.”

    Cậu ấy có phải đang nói hắn rất trẻ con hay không?

    Nhan Túc Ngang hơi bị sốc chút xíu.

    Tiểu Bạch nói: “Công viên trò chơi tuy rằng rất vui, thế nhưng đi viện bảo tàng hay thư viện có ý nghĩa hơn.”

    Cậu ấy quả nhiên nói hắn rất trẻ con mà.

    Nhan Túc Ngang trong lòng bị công kích thành một cái hố to.

    Tiểu Bạch lại nói: “Tôi lần sau sẽ dẫn anh đi chơi nữa.”

    Hố to lập tức được lấp đầy.

    Nhan Túc Ngang thỏa mãn gật gật đầu.

    Từ sau sự kiện mì qua cầu, Tiểu Bạch vẫn chưa từng hẹn hò với hắn, thật vất vả mới có được hôm nay, phải chăng là Tiểu Bạch đã quên mất chuyện kia rồi?

    “Bất quá, anh không thể lại không trả lời tin nhắn, coi như không nhận được nha.”

    Xem ra để quên cần phải có thời gian, không thể nóng vội được.

    Nhan Túc Ngang thở dài.

    Tiểu Bạch xuống xe, sau đó vẫy vẫy tay nói với hắn: “Lái xe cẩn thận.”

    Nhìn kiểu nào cũng giống như chồng đang chuẩn bị đi làm được vợ tiễn chồng ra tận cửa nha. Tâm trạng của hắn nhất thời bay vút lên cao.

    Vì thế, Nhan Túc Ngang ôm ấp cái tâm trạng tươi đẹp đó mà đi làm.

    Đương nhiên, Liên Giác Tu có thể thưởng thức được tâm trạng tốt đẹp đó hay không lại là một chuyện khác.

    Tiểu Bạch về tới nhà, thấy Giả Chí Thanh đang buồn chán ngồi chơi bói bài.
    “Cậu hôm nay không hẹn hò với Nhạc Thanh sao?”

    Giả Chí Thanh ai oán nhìn hắn một cái, rồi lại tiếp tục lật bài: “Vốn đã hẹn hò xong xuôi rồi, thế nhưng cô ấy lại nói có việc không đi được. Cậu đi cùng Đại Thần chơi vui không?” Nghe giọng điệu có bao nhiêu là ganh tị hờn dỗi.

    Tiểu Bạch nói: “Không vui lắm.”

    “Hả?” Giả Chí Thanh ngay lập tức lên tinh thần: “Không vui như thế nào?”

    Tiểu Bạch đem chuyện xảy ra ngày hôm nay nhất nhất kể lại một lượt.

    Giả Chí Thanh nghe xong, nghiền ngẫm tiêu hóa cả nửa ngày rồi mới nói: “Vì thế, cậu đi hỏi Đại Thần, rằng anh ta có nguyện ý chung sống trọn đời với Liên Giác Tu không hả?”

    Tiểu Bạch gật đầu, rồi lại giống như oán trách liếc nhìn hắn: “Cho nên sau này cậu không được hỏi mình những câu hỏi kỳ quái như vậy nữa.”

    “Người kỳ quái là cậu thì có.” Giả Chí Thanh phóng ra một quân bài K màu đen, đặt lên sô pha, sau đó cung kính cúi lạy ba cái.

    Tiểu Bạch tò mò hỏi: “Cậu đang làm gì vậy?”

    “Mình thắp cho Đại Thần nén nhang, phù hộ anh ấy sau khi tử trận, ra đi thượng lộ bình an.”

    Tiểu Bạch phật ý hỏi: “Sao tự dưng cậu lại trù ẻo anh ấy thế?”

    “Mình chỉ tường thuật sự thật thôi mà.”

    Tiểu Bạch trừng mắt nhìn hắn nửa ngày, sau đó tức giận không nói gì quay lưng bỏ về phòng.

    Đây nghĩa là Tiểu Bạch hiện tại bởi vì câu nói đùa của hắn mà tức giận sao?

    Giả Chí Thanh thu lại quân bài trên sô pha, lẩm bẩm nói: “Mình còn chưa có thắp nhang nữa mà.”

    Giả Chí Thanh mới sáng sớm đã bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.

    Cao Cần ở đầu dây âm thanh có thể dùng từ băng giá tới tận xương tủy để hình dung.

    “Cậu tới công ty ngay lập tức.”

    “Tiểu Bạch thì sao?”

    “Tạm thời ở nhà.”

    Tuy rằng Cao Cần chỉ nói không đầu không đuôi như vậy, nhưng chuyện có thể làm cho anh ta dùng cái loại giọng điệu này cũng không nhiều lắm, Giả Chí Thanh ngay tức khắc ý thức được vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, cũng không dám tiếp tục nằm trên giường nữa, vội vã nói vài câu qua loa với Tiểu Bạch, sau đó lập tức chạy tới công ty.

    Lúc tìm được Cao Cần thì anh ta đang ngồi cùng một chỗ với Mã Thụy, sắc mặt nghiêm trọng.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?” Giả Chí Thanh trong lòng dậy lên một linh cảm chẳng lành.

    Cao Cần ném một quyển tạp chí qua cho hắn.

    Ở ngay trên trang bìa tạp chí, là hình Tiểu Bạch và Nhan Túc Ngang cùng sóng vai nhau ngồi ăn hot dog, hai bên trái phải là tiêu đề to đùng “Nhan Túc Ngang cùng Tiểu Bạch bí mật hẹn hò ở công viên trò chơi” vô cùng bắt mắt.

    Cao Cần còn chưa nói gì, Mã Thụy đã hùng hùng hổ hổ hỏi: “Chuyện bọn họ đi công viên trò chơi cậu có biết không?”

    Giả Chí Thanh biết chuyện này không thể giấu diếm được, thẳng thắn thừa nhận: “Biết.”

    Mã Thụy đập bàn cái rầm: “Vậy mà cậu còn để cho bọn họ đi sao?”

    Giả Chí Thanh uất ức nói: “Tôi không phải chúa ngục, cũng không phải thầy hiệu trưởng, làm sao có thể không cho chứ?”

    Mã Thụy nghe hắn phản bác, tức khí xông thẳng lên đầu: “Cậu là người quản lý nha, bộ cậu không có đầu óc hả! Nghệ sĩ cái gì nên làm, cái gì không nên làm cậu chưa được học sao? Công viên trò chơi đông người như thế mà cũng để cho bọn họ đi được hả? Cậu cho dù không ngăn cản nổi, cũng phải báo một tiếng để công ty chuẩn bị chứ! Còn tên Tiểu Bạch kia cuối cùng là bị gì vậy hả, cậu nói cậu ta gây ra nhiều chuyện bê bối như vậy, tốt xấu gì cũng phải tìm cho tôi một bà một cô đi chứ. Gây tới gây lui toàn là xì căng đan với đàn ông không, cậu ta rốt cuộc nghĩ cái gì vậy? Có phải là gái giả trai hay không hả?”

    Giả Chí Thanh bị hắn ta rống đến đơ cả cổ.

    Cao Cần ngón tay gõ gõ mặt bàn: “Được rồi, lên cơn cũng đã lên cơn rồi, anh có thể đi ra.”

    Mã Thụy nói: “Ê, tốt xấu gì tôi cũng là giám đốc mà. Cậu dám đuổi tôi đi hả?”

    “Không lẽ tôi đi? Anh xử lý chuyện này nổi không?”

    Mã Thụy nghẹn họng, oán hận trừng mắt liếc Giả Chí Thanh, rầm rầm tông cửa bước ra.

    Giả Chí Thanh nói: “Kỳ thực chuyện này…”

    Cao Cần khoát tay ngăn lại: “Cậu đợi chút nữa nói sau.”

    Giả Chí Thanh ngây người ra. Đợi chút nữa? Đợi cái gì chút nữa?

    Cửa lại đột nhiên rầm rầm mở ra, Mã Thụy quát: “Đây là phòng làm việc của tôi!”

    “Thì sao?”

    “Thì là,” Mã Thụy giọng điệu yếu ớt: “Cho dù cậu muốn mượn đi nữa, cũng nên nói một tiếng chứ.”

    Cao Cần nói: “Cảm ơn.”

    “… Không có chi.” Mã Thụy lại đóng cửa đi ra ngoài.

    Cao Cần quay đầu nói với Giả Chí Thanh: “Cậu nói được rồi.”

    Giả Chí Thanh nói: “Lúc Đại Thần hẹn hò Tiểu Bạch đi công viên trò chơi, chính là sau khi ghi hình “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” xong.”

    Cao Cần xoay xoay cây bút trên tay, bình thản nói: “Tôi không cần cái này, tôi muốn biết vì sao tin tức lại bị rò rỉ ra ngoài.”

    Giả Chí Thanh suy nghĩ một chút rồi nói: “Tiểu Bạch nói ngày hôm qua ở trường quay có người quay phim chụp ảnh, chỉ sợ là có phóng viên ở đó, tình cờ thấy được Đại Thần và Tiểu Bạch, cho nên mới…”

    Điện thoại reo lên, thư ký không giấu được sự hào hứng: “Đại Thần tới.”

    “Mời vào.”

    Cửa mở, Nhan Túc Ngang tiến vào, sắc mặt nhìn không được tốt lắm. Hai ngày liền phải quay phim cho tới lúc mặt trời mọc, mới sáng sớm đã bị dựng dậy, còn gặp phải chuyện này, tâm trạng của hắn đã xấu tới mức cực điểm.

    Cao Cần nhìn hắn nói: “Anh nghĩ tin tức làm thế nào mà bị rò rỉ ra ngoài?”

    Nhan Túc Ngang sắc mặt tối sầm, đưa tay đóng cửa lại, quay sang Giả Chí Thanh: “Cậu có phải đã đem chuyện tôi và Tiểu Bạch đi chơi nói cho Nhạc Thanh nghe?”

    Giả Chí Thanh ngay lập tức nhạy cảm nhảy dựng lên: “Anh nghi ngờ tôi? Không thể là cô ấy. Cô ấy không phụ trách tin tức giải trí.”

    “Nhưng rõ ràng là tạp chí của cô ta.”

    Giả Chí Thanh kêu lên: “Không đúng, tạp chí của cô ấy tên là “Tri Kỷ”.”

    Cao Cần cười lạnh nói: “Cậu rốt cuộc mấy tháng nay học cái gì? Ngay cả “Truy Lùng Tung Tích Ngôi Sao” là phụ bản của tạp chí “Tri Kỷ” mà cũng không biết nữa sao?”

    Giả Chí Thanh vô cùng kinh hãi, một hồi lâu sau mới nói: “Nhưng điều đó cũng không thể chứng minh là do cô ấy nói. Tiểu Bạch có nói qua, lúc đó có rất nhiều phóng viên tại công viên trò chơi, nói không chừng là do bọn họ thấy các người thì sao? Dựa vào cái gì mà một mực khẳng định là cô ấy?”

    Nhan Túc Ngang lạnh lùng nói: “Bởi vì các phóng viên này không có khả năng biết được tôi buổi sáng tám giờ rưỡi tới nhà đón Tiểu Bạch.”

    Giả Chí Thanh nhất thời á khẩu không trả lời được.

    Hắn ngày hôm qua đúng là có nói với Nhạc Thanh, Đại Thần tám giờ rưỡi tới đón Tiểu Bạch đi công viên trò chơi. Một lúc sau Nhạc Thanh gọi điện lại nói là có việc, không đi được.

    Nhan Túc Ngang thấy hắn sắc mặt tái nhợt, giọng điệu cũng từ tốn hơn: “Tôi lần trước đã định nói với cậu rồi, Nhạc Thanh không phải là người đơn giản như cậu nghĩ đâu.”

    Giả Chí Thanh không phục cười nhạt: “Có thể phức tạp đến mức nào?”

    Nhan Túc Ngang liếc mắt nhìn Cao Cần.

    Cao Cần chậm rãi nói: “Tôi chưa bao giờ biết được cậu thực sự lại vui vẻ hẹn hò với Nhạc Thanh.”

    Giả Chí Thanh nói: “Đây là chuyện riêng tư của tôi.”

    Cao Cần nói: “Đương nhiên đó là chuyện riêng của cậu, nhưng ít ra tôi đã có thể nói cho cậu biết, cô ta đã từng là người tình của Trương Phục Mãn.”

    Giả Chí Thanh sắc mặt càng thêm nhợt nhạt, nhưng vẫn ngoan cường chống đỡ: “Chính anh cũng nói là đã từng mà. Lẽ nào đã từng thì bây giờ không thể thay đổi hay sao? Không lẽ đã từng là trộm cắp thì cả đời sẽ bị dán nhãn trộm cắp? Anh chưa từng nghe qua câu lãng tử hồi đầu vàng cũng không đổi được sao? Anh không biết câu buông đao xuống lập tức thành phật sao?”

    (~ Phóng hạ đồ đao, lập địa thành phật: ngày xưa có một người làm nghề đồ tể ở hội Niết Bàn vừa bỏ dao xuống, ngay lập tức được thành phật)

    Cao Cần nhướn mày nói: “Tôi lần đầu tiên biết được cậu vậy mà cũng có tài hùng biện. Tuy rằng biểu hiện lại giống như chó bị giẫm phải đuôi.”

    Nhan Túc Ngang quát lên can ngăn: “Cao Cần.”

    Giả Chí Thanh bị kích động đến nỗi hai má đỏ bừng, toàn thân đều mang một vẻ phấn khích khác thường: “Đúng, tôi là chó bị giẫm phải đuôi, thế nhưng cho dù tôi là chó, tôi cũng xem thường đồ động vật máu lạnh vô tâm vô phế các người!”

    Hắn gạt tay của Nhan Túc Ngang ra, hung hăng đẩy cửa chạy ra ngoài.

    Nhan Túc Ngang cánh tay vẫn cứng đờ tại chỗ, nửa ngày sau mới thu lại, nhìn Cao Cần nói: “Anh không thấy anh vừa rồi có hơi quá đáng sao?”

    Cao Cần thờ ơ nói: “Cậu ta chỉ mượn cớ để trút giận mà thôi. Gây họa xong, vỗ vỗ mông bỏ đi, để lại cục diện rối rắm cho người ta thu dọn, chiêu này thực sự cao tay. Về mặt này, tôi phải gọi cậu ta là sư phụ.”

    Nhan Túc Ngang nói: “Anh nói thật lòng chứ?”

    Cao Cần liếc mắt nhìn hắn: “Tôi đảm bảo. Nếu bây giờ anh cảm thấy tôi có chút mi li gam châm chọc nào, tôi cũng sẽ giống như cậu ta vỗ vỗ mông, đi ra khỏi cửa chẳng thèm quay đầu lại.”

    Nhan Túc Ngang làm động tác khóa miệng lại.

    Thuộc truyện: Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản