Tra công muốn giết tôi – Chương 37-44

    Thuộc truyện: Tra công muốn giết tôi

    Chương 37 (Phiên ngoại 1):

    Quý Khúc nhìn chằm chằm bản báo cáo trong tay mình rồi thở dài. Lại là không thể nào khôi phục! Bác sĩ nói máu tụ trong đầu hắn nhất định phải để tan một cách tự nhiên. Tự nhiên cái quái gì, hắn nghĩ, cũng không biết đến ngày tháng năm nào nữa. Nghĩ tới đây, hắn hận không thể ném tờ báo cáo xuống đất rồi giẫm mạnh mấy cái mới hả giận.

    Ba năm trước hắn gặp tai nạn giao thông, sau khi tỉnh dậy thì đầu óc trống trơn, gần như đánh mất toàn bộ ký ức, chỉ biết mình tên là Quý Khúc.

    Lúc ấy hắn xuất viện tìm kiếm đơn chữa bệnh của mình mới biết điều này. Khi đó giấy chứng minh thân phận hắn đã mất trong vụ tai nạn, về sau phải làm lại bản khác.

    Quý Khúc ngồi xuống ghế dài trên hành lang, cuộn tờ báo cáo nhét vào trong túi, sau đó lấy điện thoại ra lướt diễn đàn.

    Giống đa số người trẻ tuổi khác, Quý Khúc cũng là người bệnh của cuộc sống hiện đại, mắc chứng lo âu nghiêm trọng khi rời xa điện thoại. Bây giờ hắn đang xem một diễn đàn nhỏ chỉ có ba trăm người, tên là Hội chứng đô thị. Phần lớn thành viên đều có bệnh tâm lý, Quý Khúc cũng có. Kể từ vụ tai nạn giao thông ấy, hắn đã trở nên sợ hãi không gian kín.

    Trong lúc vô ý hắn tim được link trang web và mật mã để đăng ký. Thời điểm là vào khoảng một năm trước, khi hắn vẫn đang rất buồn bã vì mình mất trí nhớ. Hắn ấn vào một bài đăng đứng đầu trong diễn đàn, đó là một lời mời tham gia họp mặt offline, nghe nói đây là buổi gặp mặt đầu tiên sau khi diễn đàn thành lập, ngay tại thành phố B hắn sống. Quý Khúc quyết định tham gia, nguyên nhân không chỉ vì bạn thuê cùng nhà là Tiểu Hoa sẽ đi, mà còn do quản trị viên đầy thần bí của diễn đàn cũng tới tham dự.

    Bây giờ hắn đang chờ Tiểu Hoa đến đón mình.

    Khoảng thời gian này khá là nhàm chán, Quý Khúc thoát khỏi bài đăng, tìm tòi phát hiện quản trị viên lại mới mở một bài tranh luận bỏ phiếu. Chủ đề lần trước là “luận sự lựa chọn của hai người yêu nhau khi lâm vào mối nguy to lớn”, tiêu đề đợt này rõ là dễ dàng hơn nhiều, “Được con chim, bẻ cái ná, thỏ khôn chết, nấu chó săn(1), luận một trăm cách nấu chó săn.”

    (1) 飞鸟尽,良弓藏,狡兔死,走狗烹: Nghĩa đen là dùng ná bắn chim, bắn xong thì ná đã không còn tác dụng gì. Thỏ hoang đã chết, không cần săn nữa, vậy con chó đã vô dụng, không bằng nấu lên ăn luôn. Nghĩa bóng tương tự với vắt chanh bỏ vỏ, qua cầu rút ván, được chim bẻ ná được cá quên nơm. Ở đây còn có thể ám chỉ kẻ mất đi giá trị lợi dụng, đã chết hoặc đã rơi vào kết cục thảm bại hơn người khác.

    Có điều Quý Khúc chẳng hứng thú mấy với nó, cái làm hắn hứng thú là quyển tiểu thuyết mạng do vị quản trị viên này viết, được đăng dài kỳ trên diễn đàn. Quý Khúc rất thích bộ “Chim cổ đỏ cùng lồng” viết từ ba năm trước, đã đọc ít nhất hơn mười lần, sắp thuộc làu làu tình tiết bên trong.

    Trong lúc chờ đợi, Quý Khúc lướt qua câu chuyện đó một lượt, lại một lần nữa than thở về kết cục của hai con chim cổ đỏ trong câu chuyện —— một con chim cổ đỏ đâm mù mắt con còn lại, thậm chí còn mổ thịt con kia khi nó đã chết.

    Haiz, Quý Khúc thở hắt nặng nề. Bấy giờ Tiểu Hoa gọi điện thoại tới bảo hắn có thể xuống tầng. Hắn cất di động bước về phía cổng bệnh viện.

    Chương 38 (Phiên ngoại 2):

    Địa điểm gặp offline là một khách sạn nổi tiếng. Có thể thấy rằng bên tổ chức bỏ ra rất nhiều công sức, dù sao việc đặt trước ở đây không chỉ cần tiền, mà còn cần phải đặt trước mấy tuần mới có chỗ.

    Sau khi Tiểu Hoa dừng xe, hai người bước xuống rồi đi thang máy lên, tìm được đúng gian phòng. Người bên trong rất ít, Quý Khúc lướt nhanh một vòng và âm thầm đếm trong lòng, chỉ có năm người. Dù sao số thành viên của diễn đàn quá ít ỏi, có thể tập hợp được năm người ở thành phố này đã rất không dễ dàng gì, hắn nghĩ.

    “Xin hỏi, anh là “Tôi biết rõ tám vinh tám nhục(2)” à?” Một thanh niên đến trước mặt hắn. Quý Khúc kinh ngạc nhìn người nọ, mãi tận khi Tiểu Hoa đạp hắn một cước mới kịp phản ứng, bèn gật đầu.

    (2) Thuyết “bát vinh bát sỉ” của Hồ Cẩm Đào: đưa ra tại một buổi họp tổ trong Đại hội toàn quốc Chính Hiệp, xây dựng quan niệm vinh, nhục ngày nay, tạo được tiếng nói chung từ các tầng lớp xã hội ở Trung Quốc, đặt hướng đi tới cho một nền văn hóa tiên tiến, và những đòi hỏi cơ bản về quy phạm đạo đức XHCN.

    Vẻ ngoài của người thanh niên khá thanh tú, nhuộm khí chất khiến người khác cảm thấy thật hào hoa phong nhã, rất thân thiết gần gũi. Đại khái đó chính là thứ tri thức người ta nói đi, Quý Khúc nghĩ, mà ngay cả giọng nói của thanh niên cũng làm hắn cảm thấy như được tắm gió xuân vậy.

    “Xin… Xin hỏi… Anh là?” Quý Khúc hồi hộp đến mức lắp bắp.

    Người thanh niên báo tên nickname trên diễn đàn ra. Quý Khúc giật mình, hóa ra anh là quản trị viên của diễn đàn. Nghĩ đến việc có lẽ mình đã xấu mặt trước mặt nam thần, trái tim hắn căng thẳng co chặt.

    Hình như đã nhận ra hắn hồi hộp nên người thanh niên liên tục an ủi Quý Khúc. Sau đó anh tự giới thiệu mình: “Tôi tên là Thẩm Ý Chu. Ý Chu của “Lạc hoa như hữu ý, lai khứ trục khinh chu(3).”

    (3) Trích trong bài “Giang Nam khúc kỳ 3” của Trừ Quang Hy, nghĩa là: Hoa rụng trôi trên sông, như có tình ý nên vẫn quanh quẩn theo bên thuyền.

    Quý Khúc gật đầu, rồi cùng Tiểu Hoa ngồi vào chỗ.

    Thẩm Ý Chu đúng là cao thủ tổ chức các hoạt động, anh mới nói mấy câu mà bầu không khí đã sôi nổi hẳn. Trong quá trình phát biểu, Quý Khúc thường xuyên cố ý vô tình liếc anh vài lần. Ngay từ đầu người thanh niên này đã lưu lại ấn tượng quá tốt, khiến hắn muốn ngắm mãi không thôi.

    Có lần Quý Khúc vừa vặn đối diện với tầm mắt của Thẩm Ý Chu, anh khẽ mỉm cười với hắn. Trong mắt Quý Khúc, có thể nói nụ cười ấy thay thế hết mọi từ ngữ. Hắn nhất thời say mê dáng vẻ tươi cười ấy, thấy tim mình đập nhanh khó hiểu.

    Chờ lúc tiệc tan, Quý Khúc mới phát hiện Thẩm Ý Chu không đến một mình.

    Một người đàn ông với gương mặt cân đối sắc nét trông vô cùng đẹp trai, lái chiếc xe đắt tiền tới đón Thẩm Ý Chu. Không biết bọn họ nói gì đó, Quý Khúc thấy Thẩm Ý Chu vỗ lên đầu người đàn ông một cái. Đó là động tác cực kỳ thân mật, Quý Khúc chợt cảm thấy hiu quạnh trong lòng.

    Tiểu Hoa bên cạnh đá hắn một cái, hỏi: “Đi thôi! Cậu còn nhìn gì nữa?”

    Quý Khúc “A” một tiếng, rồi lại “ừm”.

    Tiểu Hoa dõi theo phương hướng Quý Khúc vừa nhìn, nói: “À, đang ngắm quản trị viên nha!”

    Cậu vỗ vai Quý Khúc: “Tớ cũng thích ngắm anh ấy.”

    Quý Khúc trừng cậu ta với vẻ hết nói nổi.

    Tiểu Hoa tiếp tục: “Có điều quản trị viên của chúng ta cũng rất thảm.”

    “Sao thế? Trước kia cậu quen anh ấy à?”

    Tiểu Hoa lắc đầu, lấy điện thoại ra cho Quý Khúc xem.

    Chương 39 (Phiên ngoại 3):

    Quý Khúc nghiêng người qua, trên điện thoại là tin tức từ ba năm trước. Chồng của Thẩm Ý Chu yêu đương vụng trộm với minh tinh Lạc Du của công ty giải trí Duệ Tinh, sau đó hai người gặp sự cố, một chết một điên.

    “Nghe nói đến giờ đây vẫn là một vụ án chưa được giải quyết đấy!” Tiểu Hoa bổ sung.

    “Không phải là đã xét xử rồi à, nói là Lạc Du giết người mà.” Quý Khúc nói.

    Tiểu Hoa “hừ” đầy khinh thường: “Lúc ấy áp lực dư luận quá lớn, rồi quản trị viên bị xe tông phải, tòa án không thể không phán quyết. Rõ ràng ban đầu đã cho rằng Lạc Du giết người rồi lại thôi, đây coi như là hất nước bẩn lên người quản trị viên.”

    Quý Khúc yên lặng nhớ đến người bị xe đâm đó, hắn nhớ tới một chi tiết vừa nãy mình không chú ý, quả thật Thẩm Ý Chu đi đứng không tiện lắm, hình như anh còn cầm một chiếc gậy chống.

    “Về sau tên cảnh sát tông người kia bị đào ra là có quan hệ thân thích với Lạc Du.” Tiểu Hoa kể, “Thế mà còn có người giúp Lạc Du tẩy trắng.”

    “Lúc ấy tên tiểu tam này dụ dỗ không ít người, còn muốn xóa bỏ vụ ngoại tình và giết người rồi đổ vấy lên Thẩm Ý Chu, thật sự là không biết xấu hổ.” Tiểu Hoa nói, “Quý Khúc, ông đây xem trọng cậu, cậu cũng đừng trở thành kẻ cặn bã như thế nhé.”

    Quý Khúc lặng thinh, bàn tay nắm chặt. Hắn thật không ngờ người nọ sẽ có quá khứ bi thương như thế, nhưng từ cách giao lưu vừa rồi, biểu hiện của Thẩm Ý Chu trông như là đã thoát khỏi bóng ma tâm lý.

    Quý Khúc hỏi: “Người đàn ông ban nãy là ai?”

    “Hả? Ai cơ?” Tiểu Hoa hỏi lại.

    “Người tới đón Thẩm Ý Chu ấy.” Quý Khúc đáp.

    Tiểu Hoa ngó xung quanh một lượt, song chiếc xe kia đã sớm rời đi, bóng người đã mất hút từ bao giờ. Cậu khoát tay nói: “Có ai đâu chứ?”

    Quý Khúc trở về phòng cho thuê rồi lướt đọc tin trên diễn đàn, phát hiện thấy Thẩm Ý Chu đã đăng một câu chuyện mới, tên “Chủ nhân và chó.” Trong bài đăng chỉ có một chương, ý chính là con chó bị chủ vứt bỏ bắt đầu lưu lạc khắp nơi, chuyến hành trình dài khiến nó quên hết tất cả quá khứ. Lần thứ hai gặp lại chủ nhân mình, con chó quên vụ việc mình bị từ bỏ, vẫn phấn khởi chạy tới vẫy đuôi.

    Sau khi đọc xong, Quý Khúc rảnh rỗi không biết làm gì. Công việc thường ngày của hắn là đi ghi chép sổ sách cho siêu thị gần đây. Hôm nay là ngày cuối tuần được nghỉ, mà chính công việc này cũng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền. Quý Khúc không cần nhiều tiền đến thế. Từ lúc tỉnh dậy sau vụ tai nạn, hắn phát hiện trong thẻ của mình có một số tiền lớn, không biết là ai chuyển vào, nhưng đủ để hắn cơm áo không lo.

    Chương 40 (Phiên ngoại 4):

    Thẩm Ý Chu đã không sống ở căn biệt thự cũ nữa.

    Anh dọn đến một khu chung cư ở trung tâm thành phố. Phong cách trang hoàng ở đây đơn giản hiện đại, từ cửa sổ thoáng đãng ngóng xuống là có thể trông thấy mọi người đi đi lại lại và xe cộ nườm nượp như mắc cửi.

    Sở Lâm Sơn đưa anh đến tận nhà.

    “Có thể ở lại cùng nhau ăn… Ăn một bữa cơm không?” Người đàn ông đang nghiêng mình dựa vào cánh cửa hỏi với vẻ ngượng ngùng, giơ tay gãi gãi đầu.

    “À… Xin cứ tự nhiên.” Thẩm Ý Chu trả lời, “Có điều, hôm nay là món cháo dưỡng sinh đấy.”

    Anh liếc nhìn Sở Lâm Sơn, “Anh chắc chắn mình ăn được chứ?”

    Sở Lâm Sơn gật đầu, sau đó Thẩm Ý Chu để y tiến vào.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Quý Khúc hít sâu một hơi, ánh mắt của hắn cay cay, có lẽ do xem máy tính quá lâu. Hắn tìm đọc vụ án kiện lúc trước của Thẩm Ý Chu, đọc liên tục ba bốn lần, vẫn có một cảm giác kỳ lạ khó hiểu quanh quẩn trong tâm trí.

    Hắn còn đi tìm thông tin về cái chết của chồng Thẩm Ý Chu, quả thật là vô cùng thê thảm, cảm giác ghê tởm khiến người muốn nôn mửa, nhưng Quý Khúc vẫn chịu đựng rất tốt.

    Trong quá trình tra cứu, đầu hắn sẽ thường thấy đau đớn. Những ký ức bị lãng quên dần hiện lên, cảnh cuối cùng trong ký ức hình như là một người đang nói với hắn.

    “Thời gian sẽ chứng minh hết thảy.”

    Quý Khúc vắt nát óc cũng không nghĩ ra người đó là ai. Hắn chỉ biết người này rất quan trọng với mình, quan trọng hơn cả mạng sống của bản thân.

    Nhưng…

    Nghĩ đến đây, Quý Khúc vô thức sờ lên trái tim, dường như hắn đã đánh mất người này rồi.

    Chương 41 (Phiên ngoại 5):

    Quý Khúc tìm đến viện điều dưỡng —— nơi Lạc Du đang ở. Hắn cần phải đến, trực giác mạnh mẽ khiến cả đêm hắn không sao ngủ được. Dù cố nhắm mắt thiếp đi một lát, nhưng những lời nói mớ trong giấc mơ cũng sẽ làm hắn bừng tỉnh.

    Đó là nỗi đau truyền đến từ trái tim, như muốn đốt cháy người hắn thành tro tàn.

    Không thể đợi nữa, Quý Khúc nghĩ, mình nhất định phải đi ngay.

    Sáng sớm hôm đó, khi mặt trời còn chưa mọc, hắn đã lên đường.

    Viện điều dưỡng tọa lạc ở vùng ngoại ô, cách không xa là một ngọn núi với khu nghỉ dưỡng xa hoa. Lớp vách bọc bên ngoài là bờ tường trắng, trông như một con thú dữ núp trong lùm cỏ, có thể nhào ra cắn người bất cứ lúc nào.

    Quý Khúc quang minh chính đại bước vào từ cổng viện điều dưỡng. Hắn đi ngang qua một thảm cỏ úa vàng, mấy bụi cỏ đuôi chồn đong đưa trong gió. Tiếng gió thổi xào xạc, nghe như tiếng giễu cợt bông đùa.

    Bây giờ trên cỏ không một bóng người.

    Tòa nhà chính của viện là một cao ốc màu trắng. Hình như do vẫn còn sớm nên bên trong rất im ắng, chẳng trông thấy bất kỳ ai. Quý Khúc dựa theo địa chỉ mình tra được —— nói là tra được, không bằng nói là đăng bài hỏi trên diễn đàn. Hắn tìm đến một căn phòng ở góc rẽ tầng hai.

    Cửa mở, hắn phát hiện vách tường và trần nhà gần như chỉ thuần một màu trắng, thứ duy nhất không có sắc trắng là khung cửa sổ nho nhỏ. Phong cách trang trí bên trong cực kỳ đè nén, giống như ấn một tảng đá xuống đầu người ta vậy, khó chịu không thở nổi.

    Đây là phòng bệnh đôi, Quý Khúc quan sát thấy thế. Hai chiếc giường, một cái trống không, một cái có người đàn ông thoạt nhìn như bộ xương khô.

    Cậu ta trông giống kiểu thiếu dinh dưỡng lâu ngày, gò má hãm sâu, đôi mắt lồi hẳn ra, vô cùng đáng sợ, nhìn thoáng qua sẽ thấy hệt một con cá vàng. Cậu ta để lộ cánh tay chi chít vết kim châm, gần như là dáng vẻ da bọc xương.

    Quý Khúc cảm thấy, có lẽ người nọ là Lạc Du. Tuy cậu ta không có gương mặt đẹp đẽ như trong ảnh, nhưng trực giác mách bảo hắn rằng, đây là Lạc Du. Sau khi nhìn thấy Quý Khúc, cậu ta bắt đầu hét ầm lên, tiếng gào thê lương như gà trống bị cắt tiết, khàn khàn khó nghe.

    “…Anh cũng tới đây à?”

    Một giọng nói đượm ý cười vang lên từ đằng sau Quý Khúc.

    Chương 42 (Phiên ngoại 6):

    Quý Khúc xoay người, nhìn thấy một gương mặt quen thuộc. “Thẩm Ý Chu?” Hắn lẩm bẩm.

    Thẩm Ý Chu mỉm cười gật đầu.

    Bấy giờ, Quý Khúc mới chú ý thấy bên cạnh anh còn một người đàn ông mặt mũi ngả ngớn nhưng trên người lại mang khí chất trầm ổn. Thẩm Ý Chu cảm nhận được tầm mắt hắn, bèn giới thiệu: “Đây là Lục Hải, anh chồng cũ của tôi.”

    Quý Khúc “à” một tiếng. Hắn thấy tay người đàn ông này đang dìu một bà lão điên điên khùng khùng, trong lòng không khỏi khinh bỉ cái kẻ tên Lục Hải này một cách đầy ác ý, hoặc là nói, tất cả người họ Lục đều xấu xa trong mắt Quý Khúc.

    “Gió bên ngoài lớn như vậy, dẫn mẹ đi tản bộ chắc vất vả lắm nhỉ?” Quý Khúc dò xét hỏi.

    Lục Hải nhìn hắn, cảm thấy khó hiểu tại sao người xa lạ mới gặp mặt lại hỏi vấn đề này. Rồi gã như nhận ra điều gì đó, quay đầu nhìn Thẩm Ý Chu và thở dài khi đã biết nguyên nhân.

    “Vẫn tốt.” Thẩm Ý Chu trả lời.

    Anh khẳng định việc bọn họ vừa cùng ra ngoài đi dạo. Nhưng mà, Quý Khúc nghĩ, khi hắn đi vào cũng đã quan sát tỉ mỉ, trên đồng cỏ và bên ngoài các tòa nhà chẳng hề có ai cả.

    Thẩm Ý Chu giúp Lục Hải dìu mẹ gã lên giường, trong lúc đó bọn họ có đi qua giường bệnh của Lạc Du. Tiếng thét của cậu ta càng trở nên chói tai, còn liều mạng giãy giụa muốn chạy trốn, song lại bị xiềng xích buộc chặt xung quanh.

    Thẩm Ý Chu ngoái đầu liếc cậu ta, trong khoảnh khắc ấy Quý Khúc thấy vẻ mặt anh không mang cảm xúc gì, trông cực kỳ âm u. Sau khi bị trừng, Lạc Du ngậm miệng như bị chẹn cổ họng, cậu ta sợ hãi rụt rè núp trong chăn.

    Quan hệ của bọn họ không đơn giản, Quý Khúc nghĩ. Từ phản ứng của Lạc Du, hắn nhìn thấy nỗi sợ Thẩm Ý Chu của cậu ta. Trực giác của hắn cảm thấy vụ án kia tuyệt đối không đơn giản như trên internet nói. Vậy thì…

    Lúc hắn đang trầm tư, Thẩm Ý Chu nhẹ giọng gọi tên hắn và bảo: “Khi trở về, cậu nhớ lên diễn đàn nhé.”

    Quý Khúc “hả” một tiếng rồi gật gật đầu.

    Khi rời khỏi phòng bệnh, Quý Khúc bị một người mặc đồ y tá va phải, sau đó kẻ nọ chưa hề xin lỗi một câu mà đã vội vã đi mất. Quý Khúc xoay người nhặt tấm thẻ nhân viên rơi trên đất lên.

    Quý Khúc cẩn thận nhớ lại hình ảnh mình vừa bắt gặp, người đàn ông ấy mặc một bộ đồng phục màu trắng, hơn nửa khuôn mặt bị che bởi lớp khẩu trang khiến người khác nhìn không rõ vẻ bề ngoài, trông rất khả nghi.

    Hắn ngắm nghía chiếc thẻ, người đàn ông tên là Trang Du, vào làm từ ba năm trước.

    Chương 43 (Phiên ngoại 7):

    Vì sao con chó bị vứt bỏ?

    Chính nó cũng không nghĩ rõ được vấn đề này. Nó chỉ nhớ hình như mình làm hỏng việc gì đó, chủ nhân tức giận, mà nó biết mỗi việc vẫy đuôi mừng chủ y như những con chó khác.

    Không thú vị. Chủ nhân cười nói.

    Chó chỉ đành vừa sủa gâu gâu vừa nhìn bóng dáng xa dần của chủ nhân, nghe bi thương như tiếng khóc của con người.

    “Cứ thế đi.”

    “Cơ hội, là cần phải giành lấy. Mà vận mệnh đi kèm với sự trả giá.” Cuối cùng chủ nhân nói, “Lần sau, nếu gặp lại thì sẽ cho mày một cơ hội.”

    Thật tốt quá, giây phút cuối cùng, nó đã nghĩ như vậy. —— “Chủ nhân và chó”

    P/S: Nếu cậu đọc mà vẫn không hiểu thì nhảy sông tự vẫn đi, Quý Khúc.

    P/S 2: Khi chúng ta đang nói chuyện yêu đương, chúng ta đang nói về cái gì.

    Quý Khúc dùng chuột máy tính bôi đen những dòng chữ này, hắn biết gợi ý đã được người đăng bài cài đặt riêng, chỉ mỗi hắn xem được.

    Khi chúng ta đang nói chuyện yêu đương, chúng ta đang nói về cái gì? Hắn nghĩ, đang nói về tuyết trắng bao quanh Himalaya, đang nói về California quanh năm không tuyết, đang nói về “Sự phán quyết cuối cùng” của nhà nguyện Sistine(1).

    (1) Nhà nguyện Sistine: là nhà nguyện nổi tiếng nhất trong Điện Tông Tòa, là nơi dùng tổ chức các Mật nghị Hồng y để bầu chọn một giáo hoàng mới. Bức tranh “Sự phán quyết cuối cùng” được vẽ trên trần nhà thu hút rất nhiều khách tham quan.

    Chúng ta đang nói về mức độ của tình yêu.

    “Không bằng nói là tiêu chuẩn, là bảng giá.” Trong ký ức, hình như người nọ từng nói thế, “Tất cả vật chất đều có thuộc tính giá trị cơ bản. Giống như các tác phẩm trong bảo tàng Louvre đắt gấp trăm lần so với tranh của họa sĩ lang thang bên bờ Rhine(2), tình yêu của mỗi người sẽ có giá cả khác nhau.”

    (2) Lourve: bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nằm ở Paris, Pháp. Sông Rhine là sông chảy ngang châu Âu, bắt nguồn từ Thụy Sĩ và chảy ngược lên hướng bắc qua Đức và Hà Lan.

    “Nhưng giá cả sẽ thay đổi theo thời gian.” Người nọ nói, “Có điều, tớ không tin vào thời gian, nó cũng chẳng có gì quan trọng.”

    Không, Quý Khúc nghĩ, thời gian có tác dụng. Tính kiên nhẫn và gom góp là phẩm cách quý giá nhất của loài người, chỉ có hai thứ ấy mới có thể thay đổi tình yêu hèn mọn vô vọng của hắn.

    Hắn nghĩ, hắn đã nhớ lại rồi.

    Vậy thì tiếp theo nên tới địa điểm đã hẹn —— căn biệt thự xảy ra vụ án lúc tước.

    Ánh trăng lạnh lẽo xuyên qua song cửa số, chiếu rọi gò má Thẩm Ý Chu. Nửa bên mặt nghiêng còn lại của anh biến mất trong bóng đêm, nhưng một anh như thế trông cực kỳ xinh đẹp, giống thiên sứ và ác ma dung hòa vào nhau, giống khoảng cách giữa vực thẳm và ánh sáng.

    Anh dựa vào cửa sổ, cầm một chiếc gậy chống trong tay.

    “Nhớ ra rồi à?” Anh nhẹ giọng hỏi.

    “Ừ. Đã xóa bỏ thôi miên.” Quý Khúc trả lời, “Tớ đã nhớ hết toàn bộ. Thế nên, cho tớ một cơ hội theo đuổi cậu nhé.”

    Ba năm trước, sau khi phán quyết hạ xuống, hắn tràn đầy vui sướng mà kỳ vọng ánh mắt của Thẩm Ý Chu sẽ dừng trên người mình, song cuối cùng vẫn chỉ bị xem nhẹ.

    Hắn cảm thấy đây có thể là vì mình biết quá nhiều, nhưng thế thì sao chứ, cơ hội là phải giành lấy mới được, Quý Khúc nghĩ. Vì vậy hắn giao hẹn với Thẩm Ý Chu, nếu ba năm sau, hắn hoàn toàn không biết gì mà vẫn cứ cam tâm tình nguyện yêu anh, thì Thẩm Ý Chu sẽ cho một cơ hội.

    Thẩm Ý Chu cười khẽ: “À… Vậy hả.”

    “Thế thì cho cậu một cơ hội nhé.”

    Quý Khúc nghe thấy tiếng súng lục lên nòng. Hắn phát hiện tay nắm của chiếc gậy chống tách ra để lộ một cây súng.

    Giây phút ấy, hắn không cảm thấy sợ hãi, mà là vui vẻ, vui vẻ vì khả năng đi lại của người nọ không bị ảnh hưởng, như vậy cũng sẽ không cảm nhận được nỗi đau.

    “Pằng!”

    Xong một phát. Người không chết.

    Chương 44 (Phiên ngoại 8):

    “Pằng.” Anh bật ra một tiếng động từ miệng.

    Quý Khúc rên rỉ một tiếng, thở hổn hển bắn vào áo mưa. Hắn ôm chặt người dưới thân, dùng giọng khàn khàn nói, “Viên đạn bắn ra rồi.”

    Thẩm Ý Chu cười khẽ rồi hỏi: “Kích động vậy à?” Đôi mắt đen của anh giấu hơi nước trong suốt, thoạt nhìn dáng vẻ ngây thơ vô hại. Quý Khúc ngắm thấy rung động trong lòng, hắn liếm cằm Thẩm Ý Chu đầy sến sẩm, cực kỳ giống một con chó lên cơn động dục.

    Thẩm Ý Chu xoa nhẹ mặt hắn, nói: “Chính là cho cậu một cơ hội.”

    Tiếng hít thở của Quý Khúc lập tức trở nên dồn dập, hắn giống con chó xin rủ lòng thương mà phe phẩy đuôi mong chủ nhân lượng thứ. Hắn phát ra thanh âm từ khoang bụng: “Tớ yêu cậu… Tớ yêu cậu…”

    “Bất kể phải chờ bao lâu, tớ vẫn luôn yêu cậu.”

    Thẩm Ý Chu hừ một tiếng, nghe cực kỳ khinh miệt. Anh đẩy Quý Khúc ra, nói: “Đứng dậy.”

    Quý Khúc buông tay một cách lưu luyến, ánh mắt hắn vẫn chăm chú dõi theo Thẩm Ý Chu, nhét toàn bộ thân thể anh vào đáy mắt. Áo choàng tắm của anh bị kéo xuống, vừa vặn rơi trên bờ vai. Vì cuộc làm tình kịch liệt ban nãy, làn da trắng của Thẩm Ý Chu nhuộm một màu đỏ ửng dâm mỹ.

    Hắn rút người anh em của mình ra, ném bao cao su vào thùng rác gần đấy, sau đó hắn trở về nói: “Tớ ôm cậu đi tắm nhé.”

    “Đợi lát nữa đi.” Thẩm Ý Chu trả lời. Anh cầm lấy chiếc iPad đặt trên tủ đầu giường, Quý Khúc nghiêng qua xem, cười nói: “Đã bắt được tên cảnh sát kia rồi à?”

    —— Trên màn hình là tin tức hung thủ giết người ba năm trước đã xuất hiện và bị bắt lại. Trên đường cứu Lạc Du, Trang Du gặp phải cảnh sát, một lưới bắt hết cả hai người. Kẻ đã từng là cảnh sát này không nói một lời sau khi bị tóm, đã nhận án tử hình. Còn Lạc Du bị đưa vào phòng bệnh trọng điểm của bệnh viện tâm thần, canh giữ nghiêm ngặt.

    Thẩm Ý Chu “ừm” rồi nói: “Con mồi Lạc Du thả ba năm mới mắc câu, quả nhiên là việc cậu lại xuất hiện khiến anh ta nôn nóng.”

    “Được con chim, bẻ cái ná. Thỏ khôn chết, nấu chó săn.” Quý Khúc nói, “Con chó tên Trang Du đã bị người ta tóm gọn, vậy kế tiếp…”

    Hắn nhấc một lọn tóc mai mềm mại của Thẩm Ý Chu và hôn lên nó, sau đó mập mờ hỏi: “Kế tiếp, tớ nên vì cậu mà giải quyết ai đây?”

    Thẩm Ý Chu trừng hắn, cười vài tiếng khinh miệt ngắn ngủi rồi nói: “Đúng là cậu cần biểu hiện lòng trung thành. Cứ làm mấy kẻ già cả ngu ngốc trước đi. Bọn họ vốn nên lùi ra rồi.”

    “Không giải quyết đám bạn của chồng cậu à?” Quý Khúc hỏi.

    “Bọn họ quá ngốc.” Thẩm Ý Chu đáp, “Chỉ cần chặt đứt mắt xích tài chính của họ, mấy tên vênh váo hống hách đó sẽ đồng ý đến liếm chân tớ thôi.”

    Quý Khúc ngồi cạnh ôm lấy anh, kề sát tai anh nhỏ giọng nói: “Nói thật, tớ thật sự thích cậu thế này, chẳng hề giấu giếm trước mặt tớ, chỉ để lộ dáng vẻ này trước mặt tớ…”

    Thẩm Ý Chu vươn tay vỗ đầu hắn: “Ngoan nào, đừng nghịch. Không nghe lời là “nấu” cậu lên đấy.”

    Khách sạn cao cấp sáng rực ở đoạn đường phồn hoa nhất trong trung tâm thành phố.

    Đèn tầng mười lăm bật trắng đêm không tắt.

    Thuộc truyện: Tra công muốn giết tôi