Trẫm, đã yêu một con lợn – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Trẫm, đã yêu một con lợn

    Chương 45

    “Công tử, công tử.” Tiểu nhị dẫn đường nghi hoặc nhìn Mục Duệ Vũ đột nhiên dừng lại, nhẹ giọng kêu lên.

    Mục Duệ Húc bị tiếng kêu kia làm cho hoàn hồn, người vừa nãy hắn nhìn thấy tuyệt đối chính là Ô Tán, hắn thấy tên Đầu Đất kia đi theo một nữ nhân vào phòng. Tên này lại tới những chỗ như thế này, lại nghĩ tới cảnh mình thấy vừa nãy, Mục Duệ Vũ cảm thấy tâm tình vô cùng khó chịu, giống như là bị thứ gì đó chặn lại, không lên nổi mà xuống cũng không được, lại giống như bị thứ gì đó không ngừng đâm vào, vô cùng khó chịu.

    Vẻ mặt Mục Duệ Vũ nhìn vô cùng trấn định, nhưng hai tay đã nắm chặt thành đấm, nhìn tiểu nhị phía trước, ngữ khí vô cùng bình tĩnh hỏi, “Ngươi biết tên Đầu Đất kia ư? Y trước đây đã tới nơi này rồi à?”

    Tiểu nhị nhìn theo hướng tay chỉ, nhìn Ô Tán cũng nữ nhân kia đi vào một gian phòng sau đó nhẹ nhàng đóng cửa lại, khiến Mục Duệ Vũ cảm thấy chấn động trong lòng.

    Tiểu nhị liếc mắt nhìn sắc mặt Mục Duệ Vũ, trong lòng có chút thấp thỏm, theo lý thì thông tin của khách nhân không được tùy tiện nói lung tung, nhưng mà hắn cũng biết được rằng, người trước mắt này là khách quen, cũng là người mà bọn họ không chọc nổi, vì lẽ đó tiểu nhị chỉ có thể cẩn thận nhìn Mục Duệ Vũ một chút, sau đó cúi đầu nói, “Người kia không phải là người ở nơi này, tiểu nhân cũng không biết rõ, bất quá y ra tay rất xa hoa, ngay lập tức đã bao Lục Liễu một tháng, xem chừng cũng tới được mấy ngày rồi.”

    Một tháng! Y đúng là thật hăng hái! Mục Duệ Vũ trong lòng hung tợn nghĩ. Tên Đầu Đất này vậy mà không ngờ lại sẽ đến nơi này tìm nữ nhân, còn bao người ta tận một tháng, thực sự là không thể nhìn mặt mà bắt hình dong. Còn nữ nhân kia, cái gì mà Lục Liễu, chả lẽ eo thực sự là nhỏ như liễu? Mấy ngày nay thường đến? Hắn không nghĩ tới rằng, tên Đầu Đất này ngoại trừ mỗi ngày đem đồ tặng cho mình ra còn tới chỗ này tìm nữ nhân ư? Mục Duệ Vũ càng nghĩ mặt càng đen, ngay cả Tiểu Ngọc nhìn thấy cũng không dám đi tới gợi chuyện, chỉ có thể ôm đàn tỳ bàn ngồi bên ngoài màng trướng nơm nớp lo sợ. Mục Duệ Vũ mặt tối sầm, ngồi bên trong uống rượu, nhìn không giống đang bình phẩm rượu như ngày thường mà chỉ đơn giản là uống rượu.

    Tiểu Ngọc nhịn không được muốn khuyên nhủ, kết quả vừa mới bước lên nửa bước đã bị ánh mắt diễm lệ mang đầy nguy hiểm kia làm cho rùng mình mà dừng bước, Tiểu Ngọc ngớ cả người, một bước cũng không dám nhích.

    “Lo gảy đàn của ngươi đi.” Mục Duệ Vũ lạnh nhạt nói, thanh âm dễ nghe hệt như những lời dụ hoặc của ma quỷ. Nhưng lại khiến người ta không dám lỗ mãng tiến lên.

    Ngón tay trắng mịn tinh tế của Tiểu Ngọc nhẹ nhàng nhảy múa trên dây đàn, thanh âm trầm thấp từ đó truyền ra, trong phòng huân hương tỏa khói lượn lờ mang theo hương thơm thanh nhã ngập tràn khắp phòng. Tất cả những thứ này đều vô cùng quen thuộc nhưng Mục Duệ Vũ không thể nào tĩnh tâm được. Hắn không phải tên ngu, càng không tin trên thế giới này lại có Thánh Nhân,, một tên nam nhân tới nơi như thế này chắc chắn chỉ để làm chuyện kia, hắn quá rõ rồi, cho dù người kia là Ô Tán thì hắn vẫn cảm thấy không tin tưởng, hắn muốn tìm một cái cớ để cho mình trốn tránh sự thực này.

    Mục Duệ Vũ cảm giác trong lòng càng ngày càng khó chịu, giống như có một đám lửa lớn đang bùng cháy trong ngực vậy, lại ngay lúc này Mục Duệ Vũ nghe thấy thanh âm cười cợt suồng sã của một nam nhân, cùng với giọng nói mời gọi vui thích của một nữ nhân, những điều ấy ở nơi như vậy là chuyện bình thường, chả hiểu sao nghe thấy những thanh âm này lại khiến đám lửa đang bập bùng cháy trong lòng Mục Duệ Vũ bùng phát to.

    Đôi nam nữ kia vốn là đang rất cao hứng, kết quả không biết là ai đột nhiên đẩy mạnh cửa ra, trực tiếp đập vào mặt nam nhân kia. Tâm tình Mục Duệ Vũ vốn đã không tốt nên cũng không thèm nhìn lại, cứ thế mà bỏ đi. Người nam nhân bị đụng phải đang bụm mặt kêu đau, sau khi chờ kêu xong buông tay ra nhìn thử xem là kẻ nào gây ra thì đã không còn thấy ai nữa.

    Mục Duệ Vũ cũng không biết tại sao bản thân lại nổi điên, dựa theo trí nhớ của mình đi tới trước cửa gian phòng kia, nghe thấy thanh âm cười duyên của nữ nhân bên trong, còn cả tiếng thì thầm to nhỏ, Mục Duệ Vũ không hiểu tại sao lại cảm thấy vô cùng không thoải mái. Giơ chân một cước đá văng cửa chính, sau đó nổi giận đùng đùng tiến vào.

    Thời điểm Mục Duệ Vũ đi vào, Ô Tán cùng nữ nhân kia nghe thấy âm thanh liền theo bản năng quay đầu lại nhìn sang, Ô Tán đứng lên, nhìn thấy Mục Duệ Vũ đi vào, trên mặt không che giấu được giật mình. Nữ nhân kia thì vẫn ngồi ở cạnh bàn, một thân y phục xanh lục mỏng manh, dáng vẻ lanh lợi thanh tú, mày liễu, eo nhỏ, thật sự là không phụ cái tên kia của nàng.

    Ô Tán nhìn con người lúc nào bản thân cũng nghĩ tới bất ngờ xuất hiện trước mặt mình, không khỏi có chút mất bình tĩnh, nhìn Mục Duệ Vũ, có chút sững sờ hỏi, “A Vũ, sao ngươi lại ở chỗ này?”

    Mục Duệ Vũ lạnh lùng nhìn hai người, thấy y phục của cả hai vẫn còn hoàn chỉnh tựa hộ thở phào nhẹ nhõm, nhưng khi nhìn thấy nữ nhân kia gần như dựa sát vào người Ô Tán, lại có chút bực mình, lúc này nghe Ô Tán hỏi vậy cũng không hề tỏ ra tức giận.

    “Sao, ta làm hỏng chuyện vui của Ô Mẫn Vương sao? Vậy thì thật sự là lỗi của ta rồi! Ta ở đây bồi tội với Ô Mẫn Vương, mong rằng Ô Mẫn Vương đại nhân không chấp một kẻ tiểu nhân!” Mục Duệ Vũ ngoài miệng nói là cầu xin tội, nhưng trong mắt không có nửa điểm hổ thẹn, cứ như vậy lạnh lùng nhìn Ô Tán, nhìn qua còn có chút ý tứ tức giận.

    “A Vũ?” Ô Tán có đần đến mấy cũng có thể nhận ra được Mục Duệ Vũ bây giờ là cực kì không vui, nhưng bởi vì gia giáo ở Ô Mẫn, Ô Mẫn Vương Ô Tán đại nhân mặc dù thông minh tuyệt đỉnh nhưng chỉ số cảm xúc lại vô cùng đáng lo ngại, chính vì thế, lúc này Ô Tán lại một lần nữa không để ý tới tại sao Mục Duệ Vũ lại tức giận, vô cùng dũng cảm hỏi thêm một câu đáng lẽ không nên hỏi.

    “A Vũ, sao ngươi lại ở chỗ này?” Ô Tán hậu tri hậu giác(1) đột nhiên hỏi.

    (1) Hậu tri hậu giác ý chỉ quá trình từ nhận thức đến hiểu rõ vấn đề xảy ra khá chậm

    Mục Duệ Vũ nhìn hai người Ô Tán cười, sau đó ngữ khí vô cùng vui vẻ nói, “Ngươi nói xem? Ô Mẫn Vương đến Noãn Ngọc Lâu chẳng lẽ là vì công sự? Chẳng phải là đi tìm thú vui sao.”

    Ô Tán cảm nhận được sự khó chịu trong giọng đối phương, mà trái tim y cũng cảm thấy vô cùng khó chịu vì giọng nói thờ ơ của người kia.

    “Theo ta đi về!” Ô Tán không biết phải nói thế nào, nên y thật nhanh quyết định trước tiên phải dẫn vương phi của mình về, nghĩ đến việc không biết Mục Duệ Vũ một mình ở địa phương làm cái gì, Ô Tán liền cảm thấy trong lòng vô cùng khó chịu.

    Mục Duệ Vũ nở nụ cười, rút tay của mình ra khỏi tay đối phương, sau đó chậm rãi nói, “Ô Mẫn Vương thực sự là có phúc lớn, vừa mới có kiều hoa trong tay, hiện tại lại còn nhớ nhung hoa dại như ta đây, ngươi muốn ôm ấp đề huề, ta không bận tâm đâu, chỉ là ta cũng không có hứng thú trở thành đối tượng tìm kiếm niềm vui của Ô Mẫn Vương.”

    Ô Tán vừa nghe lời này, là kẻ ngu si cũng biết là đối phương đang hiểu lầm, nhưng đối với một người chỉ số cảm xúc thấp đến cực điểm như Ô Mẫn Vương thì y hiển nhiên nhìn nhầm trọng điểm.

    “Cái gì mà ngươi không bận tâm? Ngươi chính là vương phi mà ta nhận định.” Ô Tán không vui hét lớn.

    Mục Duệ Vũ vốn là đang tức giận trong lòng, giờ khắc này càng thiếu kiên nhẫn nhìn đối phương, vẻ mặt tức giận, “Không ngờ là ngươi muốn ta giúp người quản lý đám phi tử của ngươi sao? Biến một nam nhi thân cao bảy thước như ta trở thành một phi tử trong hậu cung của ngươi sao? Ngươi cũng thật là mơ hão!”

    Mục Duệ Vũ nói xong liền định bỏ đi nhưng lại bị Ô Tán giữ chặt không cho đi. Ô Tán cảm thấy lần cãi nhau này vô cùng nghiêm trọng, y luôn luôn dựa vào trực giác mà làm việc, y cảm giác được rằng, nếu như lần này thả hắn đi thì chắc chắn sẽ xảy ra chuyện khiến y hối hận cả đời.

    Lục Liễu vốn bị ánh mắt đáng sợ của Mục Duệ Vũ làm cho choáng váng, bây giờ nghe được đoạn đối thoại của Mục Duệ Vũ và Ô Tán, mơ hồ cũng hiểu ra được hai người họ có vấn đề ở chỗ nào. Ô Tán vốn là muốn làm Mục Duệ Vũ vui vẻ nhưng lại không biết hắn thích gì nên đâm buồn phiền, sau đó có người hiến kế cho y, bảo rằng những cô nương trong Noãn Ngọc Lâu hiểu rõ nhất làm sao để khiến một người nam nhân vui vẻ, Ô Tán đần độn liền nghe theo, sau đó bao trọn Lục Liễu một tháng. Kết quả khi thấy khách nhân này thì Lục Liễu có chút ngớ ra, sau đó lại nghe được tâm tư của khách nhân thì cảm thấy vô cùng cảm động, cũng không biết là nữ tử nhà ai có phúc khí như vậy, nàng cũng bắt đầu bày mưu tính kế cho Ô Tán, mà điều đáng nói ở đây chính là Ô Tán chỉ nói đó là người trong lòng của mình cho đối phương biết nhưng lại quên nói cho Lục Liễu biết rằng người trong lòng của y lại là một nam nhân, mà Lục Liễu thì cũng chưa từng nghĩ đến chuyện này, chỉ nghĩ ái nhân của vị gia này là đại tiểu thư nhà quyền quý nào đó. Kết quả, ngày hôm nay Ô Tán chạy tới chất vấn Lục Liễu, bảo rằng bản thân đều làm theo những điều nàng nói, hoa cũng đã tặng, son bột y phục đưa tới cũng không ít, thế nhưng tại sao sắc mặt của Mục Duệ Vũ mỗi khi nhìn thấy mình càng ngày càng khó coi. Nói qua nói lại một hồi, Lục Liễu mới phát hiện có gì đó không đúng. Sau đó mới phát hiện ra, người mà vị gia này coi trọng lại là một nam nhân. Lục Liễu nói lại mấy chuyện mà bảo Ô Tán làm trước kia không khỏi liền bật cười, sau đó Mục Duệ Vũ nghe thấy tiếng cười kia mới giận dữ mà xong vào.

    Hiện tại Lục Liễu cũng đã hiểu rõ, vị đại gia mặc hồng y này rõ ràng là đang ghen, nhưng mà vị gia hỏa Ô Tán chỉ số cảm xúc chạm đáy kia lại không có nhìn ra. Trong lòng Lục Liễu vô cùng gấp gáp nhưng lại không biết nên nói cái gì. Chuyện này, bây giờ hai người bọn họ mâu thuẫn, nếu như chính mình mở miệng, cùng Ô Tán giải thích cho vị gia này, nhưng mà nhìn điệu bộ của vị gia này, đến lúc đó sợ là tình hình càng thêm phức tạp.

    “Lôi kéo ta làm cái gì, còn không mau thả ra!” Mục Duệ Vũ nhìn đối phương lôi kéo mình không buông tay, trong lòng cũng không biết là cảm giác gì, giống như cảm thấy tức giận nhưng lại có chút cảm giác không nói nên lời, chỉ có thể ác thanh ác khí kêu lên.

    “Không thả!” Ô Tán giống như đang giận hờn, lôi kéo tay Mục Duệ Vũ, sau đó lập tức ôm chầm lấy đối phương, giống hệt như một con hùm khiến Mục Duệ Vũ giãy không ra, giọng ồm ồm mang theo chút tức giận nói, “Ta sẽ không thả ra đâu, ta mà thả ra là ngươi liền chạy đi.”

    Lục Liễu nhìn cảnh tượng trước mắt không khỏi có chút buồn cười, hai người kia giống hệt tiểu hài tử đang cáu kỉnh, Lục Liễu suy nghĩ một chút, đột nhiên giả bộ hỏi dò, “Gia, đây chính là ái nhân mà người nói trước đó sao? Ngài tìm ta hiến kế sao lại không nói rõ ràng vậy chứ, khiến người ta chê cười xem thường rồi. Có điều quả nhiên là giống như lời ngài nói, đúng là mỹ nhân hiếm thấy, ta hôm nay mới gặp được một người nhìn đẹp mắt đến vậy.” Nói xong Lục Liễu liền đứng lên, cười nói, “Hai vị khách nhân xem ra hẳn là có mấy lời muốn nói cùng nhau, Lục Liễu xin phép lui xuống trước.”

    Nhìn Lục Liễu mang theo ý cười đóng cửa, Mục Duệ Vũ dường như hiểu ra cái gì đó.

    Chương 46

    Mục Duệ Vũ bị Ô Tán ôm chặt cứng như thế, không biết tại sao giống như nộ khí trong lòng lại vì thế mà tiêu đi không ít, bây giờ lại nghe được mấy câu Lục Liễu nói lúc nãy, sự bực tức trong lòng chả biết đã tiêu tan từ lúc nào.

    “Ngươi tới đây là vì muốn tìm người giúp ngươi nghĩ kế theo đuổi ta?” Mục Duệ Vũ có chút không xác định hỏi.

    Ô Tán có chút bất đắc dĩ gật đầu, sau đó nói, “Ta không biết làm sao để có thể khiến ngươi hài lòng, bọn họ nói nữ nhân ở Noãn Ngọc Lâu là người biết rõ làm sao khiến cho nam nhân cao hứng nhất, vì thế ta nghĩ là nhờ nàng đề xuất một chút chủ ý.”

    Nghe Ô Tán thành thật như vậy, Mục Duệ Vũ trong lòng nhất thời không biết có tư vị gì, bởi vì ngươi vốn không biết rõ ngọn ngành đã hướng đối phương phát hỏa, sau đó đối phương chẳng hề nói một câu, và rồi ngươi lại tự mình phát hiện ra là do ngươi hiểu lầm. Nộ khí trong lóng Mục Duệ Vũ bây giờ cũng đã tiêu sạch, dường như còn có chút hổ thẹn.

    “Trước tiên ngươi thả ta ra đã.” Mục Duệ Vũ cũng không biết nên nói cái gì, nhưng mà Ô Tán ôm rất chặt, điều này khiến hắn cảm thấy có chút không thoải mái.

    “ A Vũ, ngươi không còn giận nữa chứ?” Ô Tán nghe thấy thanh âm của đối phương đã bình tĩnh không ít, hơi nghi hoặc hỏi.

    Ô Tán buông lỏng đối phương ra, nhưng khoảng cách giữa hai người vẫn rất gần nhau, giống như sợ rằng đối phương sẽ đột nhiên bỏ chạy vậy. Mục Duệ Vũ lơ đãng nhìn đôi mắt chưa đầy thâm tình của Ô Tán, Mục Duệ Vũ cảm thấy tay chân có chút luống cuống nên liền nhanh chóng dời tầm mắt của mình đi nơi khác.

    Hương huân mờ ảo lượn lờ bay lên, mang theo một luồng hương thơm tĩnh lặng mà xa xưa làn tràn khắp phòng. Mục Duệ Vũ để cho tâm tình của mình bình tĩnh lại, sau đó mở miệng hỏi, “Ngươi tới nơi này, là vì ta sao?”

    “Ừ.”

    “Ngươi nhờ các nàng dạy ngươi làm sao lấy lòng nam nhân?”

    “Là ái nhân.” Ô Tán nhấn mạnh. Bằng không luôn cảm thấy có chút là lạ.

    Bầu không khí lại một lần nữa trở nên an tĩnh, một lát sau, Mục Duệ Vũ nhích lại gần, nhìn trực tiếp vào đôi mắt đối phương, nghiêm túc hỏi, “Hừm, ngươi thật sự thích ta sao?”

    Ô Tán nhìn đôi mắt đẹp đẽ của đối phương có chút sửng sốt, sau đó phản ứng lại, có chút sốt ruột gật đầu.

    “Vậy tại sao ngươi lại không đưa cho ta thuốc giải?” Mục Duệ Vũ đột nhiên hỏi.

    Ô Tán nhất thời im lặng, dường như không nghĩ tới đối phương sẽ trực tiếp hỏi vấn đề này, sau đó lại mở miệng nói, “Ta sợ ngươi sau khi khôi phục võ công sẽ bỏ đi.”

    Mà sự thật là sau khi Mục Duệ Vũ khôi phục võ công quả nhiên liền rời đi, nghĩ tới đây Ô Tán không khỏi cảm thấy có chút bực mình.

    Mục Duệ Vũ cũng không biết nghĩ tới điều gì, nhìn dáng vẻ kia của đối phương liền phì cười. Ô Tán còn đang không hiểu chuyện gì, Mục Duệ Vũ đã đưa tay kéo Ô Tán đến trước mặt mình, sau đó không nói lời nào mà hôn xuống, Ô Tán bị động tác bất ngờ này Mục Duệ Vũ làm cho ngớ ra một lúc, sau khi phản ứng lại, Ô Tán cảm giác trong lòng mình như đang nở hoa vậy, cũng chủ động hôn lại, hai người cứ như vậy dây dưa triền miên, cảm thụ lấy tâm ý ngọt ngào của đối phương.

    Ngày hôm nay Mục Duệ Húc hoàng đế đại nhân bởi vì được Chu Tiểu Bạch hầu hạ mà tâm tình vô cùng tốt, liền quyết định dắt sinh vật Chu Tiểu Bạch này đi ra ngoài chơi, thuận tiện ôm một đống lớn đồ về, Chu Tiểu Bạch vốn thấp con, hiện tại lại ôm một đống đồ to đùng trước mặt như thế nên không tài nào nhìn thấy được đường đi phía trước, Mục Duệ Húc vốn quyết tâm mặc kệ y, kết quả nhìn thấy Chu Tiểu Bạch ôm đồ đến không thấy cả đường, đi một lúc không đụng người khác thì cũng xém chút nữa ngã chổng vó, Mục Duệ Húc cuối cũng vẫn không nhìn nổi nữa, ôm giúp y phân nửa số đồ, sau đó hai người chuẩn bị quay về cung.

    Lúc cả hai ôm đống đồ như giặc cướp vừa càn quét qua các cửa hàng chuẩn bị quay về, Mục Duệ Húc bất thình lình nhìn thấy nơi mà mình thường hay “leo tường” đi ra có hai người, Mục Duệ Húc liền dừng bước. Chu Tiểu Bạch đi theo sau Mục Duệ Húc, nhất thời không quan sát liền tông vào người Mục Duệ Húc, sau khi phản ứng lại, nhìn theo hướng Mục Duệ Húc đang nhìn, chân cũng quên bước đi, vừa nhìn thấy cảnh tưởng trước mắt, Chu Tiểu Bạch cảm thấy toàn bộ thế giới đều thay đổi.

    Trước tiên giải thích một chuyện trước, nơi này, cũng chính là nơi Chu Tiểu Bạch cùng Mục Duệ Húc ra vào trong ngoài cung, có một cái cửa nhỏ, đương nhiên là lấy thân thủ của Mục Duệ Húc, trực tiếp nhảy qua một cái là được, mà cũng đương nhiên, lúc Hoàng đế đại nhân chúng ta nhảy qua cũng có thể dễ dàng mang theo Chu Tiểu Bạch đi cùng. Nhưng bởi vì hai người xuất cung nhiều lần, nhưng Mục Duệ Húc dầu gì cũng là nhất quốc chi quân, chính vì thế cứ nháy lên nhảy xuống như thế không phải là biện pháp, vì thế, Mục Duệ Húc trực tiếp cho người xây một cái cửa nhỏ ở đây, chỉ có một mình hắn có chìa khóa. Vì thế Chu Tiểu Bạch và hắn mỗi lần đi ra ngoài đều là đi qua cánh cửa này.

    Thế nhưng, nơi này cũng là nơi bí mật nhất và gần nhất để từ hoàng cung đi ra ngoài, nếu như xuất cung, cũng không cần câu nệ thủ tục gì, vì thế có lúc cũng sẽ có một vài người khác ở đây leo tường.

    Tỷ như, hiện tại………

    “A Vũ, mau xuống đi, ta sẽ để ngươi.” Thủ lĩnh Ô Tán mà người Ô Mẫn coi như là thần giờ khắc này giống hệt như một tên ngốc vừa cưới được thê tử, mở rộng hai tay, vẻ mặt thì vô cùng hớn hở đứng ở đầu tường hô to với Mục Duệ Vũ.

    Mục Duệ Vụ ở trên tường đen mặt, quay về phía Ô Tán chửi ầm lên, “Tên ngốc nhà ngươi cách xa ta ra một chút, lão tử tự mình có thể xuống được!”

    “A Vũ, tường này cao như vậy, vạn nhất ngươi té thì phải làm sao? Ngươi mau xuống đây, ta sẽ đỡ ngươi.” Ô Tán vui cười hớn hở nói. A Vũ vừa nãy đã chấp nhận y, hiện tại y thật sự là mừng đến không thể diễn tả được, y không dám tin chuyện vừa nãy phát sinh là thật. Hiện tại trong mắt y, Mục Duệ Vũ chính là sinh mạng của mình, tất thảy đều giống như một em bé bằng thủy tinh, phải cẩn thận che chở, cầm nhẹ để nhẹ mới được.

    “Ngươi cút xa một chút cho ta!” Mục Duệ Vũ nhìn tên ngốc đằng trước mắng. May mà không có ai nhìn thấy, Mục Duệ Vũ thầm nghĩ, nếu mà để người khác nhìn thấy hắn và tên đần này gần sát nhau vậy thì thật là quá mất mặt.

    Mục Duệ Húc mặt không chút cảm xúc mở cửa, cùng Chu Tiểu Bạch ôm đồ đi vào, liếc mắt nhìn Ô Tán đang đứng dưới góc tường giang hai tay cười như một kẻ ngu si.

    Mục Duệ Vũ vốn định vận dụng khinh công nhảy xuống, kết quả thời điểm chuẩn bị nhảy xuống thì nhìn thấy đôi mắt to tròn đang nhìn bọn họ ở phía bên kia của Chu Tiểu Bạch, cùng với bộ mặt không chút cảm xúc hệt xác chết của Mục Duệ Húc, Mục Duệ Vũ nhất thời kinh ngạc, trọng tâm liền mất, cứ thế ngã nhào xuống.

    Ô Tán vừa thấy thế liền cuốn lên, vội vàng vọt tới, hồng y của Mục Duệ Vũ tung bay, tựa như một đóa hoa rơi vào tay Ô Tán. Ô Tán ôm người vào trong ngực, lòng vẫn còn sợ hãi nói, “Ta đã bảo ngươi phải cẩn thận rồi, ngươi xem nếu như vừa nãy ta không tiếp được thì nguy hiểm đến dường nào!”

    Mục Duệ Vũ không thèm để ý đối phương cứ nói cằn nhằn liên miên như một mụ già, vội vàng đẩy người ra, sau đó nhìn hai người bên kia vẫn đang nhìn bọn họ, Mục Duệ Vũ thật sự muốn tìm một cái lỗ để chui vào.

    Ô Tán đúng là hậu tri hậu giác nhìn Mục Duệ Húc và Chu Tiểu Bạch đứng bên kia, sờ sờ đầu, nhìn hai người bọn họ cười hớn hở, “Hai người về rồi à.”

    Mục Duệ Húc nhìn hai người này, hơi nheo mắt lại, ý tứ sâu sa nói, “Ô Mẫn Vương xem ra là sắp có chuyện tốt rồi.”

    Ô Tán cười hớn hở, một tay vuốt đầu mình, một ta kéo Mục Duệ Vũ, cười nói, “Này còn phải vô cùng tạ ơn sự tác thành của bệ hạ.”

    “Đệ đệ này của ta, không đảm đương nổi chức danh Vương Gia, vậy thì làm Vương Phi cũng không tệ lắm.” Mục Duệ Húc cười híp mắt nhìn Mục Duệ Vũ nói.

    Mục Duệ Vũ vừa nghe liền cảm thấy không vui, “Dựa vào cái gì mà ta phải gả đi?! Ta cùng y đều là nam nhân, thì tại sao không phải là ta thú y chứ?”

    Ô Tán vừa nghe xong liền sửng sốt, nụ cười trên mặt giảm đi không ít, nhưng cũng không nói lời nào.

    Mục Duệ Húc thấy thế liền trêu tức nhìn Mục Duệ Vũ, mở miệng nói, “Y là Ô Mẫn Vương, Ô Mẫn không thể không có y, làm sao có khả năng gả cho ngươi? Hoàng đệ, ngươi ngoại trừ gả đi còn có lựa chọn khác sao?”

    Mục Duệ Vũ bực mình muốn phản bác, nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ rầu rĩ không vui của Ô Tán, nhất thời cũng không biết nói gì, chỉ có thể tạm thời sửa lại khẩu hình miệng, nhìn Mục Duệ Húc giận dữ nói, “Gả thì gả! Huynh đến lúc đó phải nhớ đến ta, phải hạ chỉ tứ hôn cho ta, để ta có gả đi thì mặt mày cũng rạng rỡ.”

    “Nhất định.” Mục Duệ Húc gật đầu cười, thấy thế nào cũng giống như là đang cười trên nỗi đau khổ của người khác, nhìn Mục Duệ Vũ nghiến răng.

    Chu Tiểu Bạch ôm đồ ở bên cạnh nghe thấy, cũng có chút tò mò đi tới, nhìn Mục Duệ Vũ, hai đôi mắt to tròn sáng lấp lánh chớp chớp nhìn Mục Duệ Vũ hỏi, “Ngươi sắp trở thành tân nương hả? Ngươi sẽ mặc y phục đỏ thẫm kia phải không, còn cái khăn đội đầu của tân nương thì sao?”

    Mục Duệ Hục ở bên cạnh nghe y nói, không nói gì chỉ sờ sờ đầu Chu Tiểu Bạch, khóe môi không tự chủ mà nhếch lên. Mục Duệ Vũ nghe Chu Tiểu Bạch nói thế thì sắc mặt liền biến thành màu đen, với lại đối phương cũng không phải cố ý, ngươi nếu như nổi điên với y, thì luôn có cảm ảo giác là đang bắt nạt tiểu hài tử vậy, nhưng mà tiểu hài tử này còn có người che chở, nếu như ngươi dám bắt nạt y, thì cũng chính là đắc tội với người có địa vị cao nhất của toàn bộ Húc Diêm Quốc này.

    Mục Duệ Vũ hít một hơi thật sâu, liếc mắt nhìn hai người trước mặt, hắn hôm nay gặp hạn mới gặp phải hai người này. Không trêu chọc nổi thì ta không biết trốn sao?! Mục Duệ Vũ cái bản mặt Mục Duệ Húc treo một cái nụ cười giả tạo kia, lại nhìn sang vẻ mặt vô tội của Chu Tiểu Bạch, nhẫn nhịn lửa giận, vồ lấy Ô Tán, quay sang nói với Mục Duệ Húc, “Hoàng huynh, thần đệ không khỏe, xin cáo lui trước.” Nói xong liền quay sang Ô Tán ở bên cạnh nói, “Đầu Đất, đi thôi.”

    Ô Tán gật đầu, đi theo Mục Duệ Vũ.

    Chu Tiểu Bạch có chút khó hiểu, đem một đống đồ trên tay đưa cho nô tài ở bên cạnh, để bọn họ mang giúp về trước. Chu Tiểu Bạch lúc nãy lẽo đẽo đi theo phía sau Mục Duệ Húc.

    Hai ngươi đi qua một hoa viên, bên trong có một vài đóa hoa đang nở rộ, màu sắc đỏ thẫm xinh đẹp giống như đang muốn mời gọi người đến hái nó. Mục Duệ Húc túy ý bẻ một đóa hoa đưa cho Chu Tiểu Bạch, Chu Tiểu Bạch có chút ngơ ngác đưa tay ra nhận, đóa hoa đỏ thẫm ở bên cạnh làn da trắng nõn của Chu Tiểu Bạch càng thêm mê người.

    Mục Duệ Húc nhìn Chu Tiểu Bạch ngoan ngoãn cầm lấy đóa hoa mình đưa cho y trong tay, hơi nhếch môi, Mục Duệ Húc cứ đứng nhìn bất động như vậy, tựa như muốn đem người khắc sâu vào đáy lòng.

    Chu Tiểu Bạch bị ánh mắt nhìn chăm chú ấy làm cho đỏ mặt, chỉ biết cúi đầu, giả bộ mình đang chú tâm ngắm bông hoa này.

    “Tiểu Bạch thích làm tân nương sao?” Mục Duệ Húc không biết tại sao, nhìn đóa hoa đỏ thẫm này nổi bật trên làn da trắng trẻo của Chu Tiểu Bạch lại đột nhiên muốn hỏi ra một câu như vậy.

    Chu Tiểu Bạch sửng sốt một chút, sau đó sờ môi, nhỏ giọng trả lời, “Bộ y phục kia nhìn rất đẹp.”

    Mục Duệ Húc khẽ mỉm cười, hôn nhẹ lên trán Chu Tiểu Bạch, nhẹ nhàng nói, “Sau này, Tiểu Bạch là tân cương của ta có được không?”

    Vành tai Chu Tiểu Bạch có chút ửng hồng, nghe thấy câu nói này, liền vùi đầu vào trong lồng ngực Mục Duệ Húc, nhẹ gật đầu.

    Chương 47

    Chuyện của Mục Duệ Vũ và Ô Tán quyết định như đã bàn, Mục Duệ Vũ vốn không hề muốn dính dáng gì đến hoàng cung, nhưng không nghĩ tới đến cuối cùng vẫn dính líu tới, nhưng mà người dân Ô Mẫn tính tình thuần phác, lại là một nơi tự tại nên Mục Duệ Vũ cũng không có lời oán hận gì.

    Mục Duệ Húc ra chiếu thư chiếu cáo thiên hạ, nhận Mục Duệ Vũ làm nghĩa đệ, tứ hôn cho Ô Mẫn Vương, tuy rằng trên danh nghĩa là nghĩa đệ, thế nhưng trên thực tế quyền lợi so với Vương Gia bình thường lớn hơn không ít. Chiếu thư này của Mục Duệ Húc ban ra, không hề giải thích vì sao lại nhận một nghĩa đệ, cho Húc Diễm Quốc thêm một vương gia, lại còn ban một nam nhân làm vương phi của Ô Mẫn Vương, xem ra đúng là hoang đường đến cực độ, nhưng những chuyện khác người mà Mục Duệ Húc đã làm ra cũng không ít, lại là một chủ nhân hỉ nộ vô thường, trong tay nắm quyền sinh sát, người phía dưới cũng không ai dám nói một chữ không. Lại nói, chuyện này cũng không ảnh hưởng đến bổng lộc làm quan, cũng không thể khiến bách tính giảm việc ăn uống của bọn họ, ngươi muốn bỏ qua nó như thế nào chứ, hai cái người ở bên trên kia, một đồng ý gả một đồng ý thú, đây cũng không phải vấn đề riêng của bọn họ. Vì thế dân chúng tuy là nghị luận sôi nổi, nhưng cũng không có nhiều thanh âm phản đối cho lắm. Mặc kệ như thế nào thì Mục Duệ Vũ cũng coi như là có tên tuổi, bước kế tiếp là chờ bọn họ tổ chức một bữa tiệc vui vẻ, náo nhiệt, chuyện này coi như là việc hàn huyên. Nhưng mà bây giờ hai người vẫn chưa có ý định rời khỏi cái hoàng cung chán ngắt này, nói cái gì mà sợ hoàng huynh của mình ở một mình trong cung quá cô đơn, vì thế cố ý lưu lại để cùng bọn họ đón Tết. Kỳ thực chỉ là vì Mục Duệ Vũ nhìn thấy Kinh Thành phồn hoa náo nhiệt, nên sẵn dịp này trước khi về Ô Mẫn thì hảo hảo chơi đùa một chút, còn Ô Tán lại vì sợ Mục Duệ Vũ sau này theo mình về, sợ hắn sẽ nhớ nhà, vì thế cố ý để hắn ở chỗ này thêm mấy ngày. Có điều điểm này thì thật sự là Ô Tán lo xa quá rồi, Mục Duệ Vũ tên này từ sáng đến tối cứ lắc lư bên ngoài, năm sông bốn biển đều đi khắp cả. Nếu không phải gây họa muốn tị nạn, thì cơ bản sẽ không chạy đến trước mặt lão ca của hắn tìm tội được, căn bản không hề có có khái niệm nhà.

    Thời tiết cũng bắt đầu chuyển lạnh, y phục trên người Chu Tiểu Bạch lại nhiều thêm một lớp. Mục Duệ Vũ trường kỳ lôi kéo Ô Tán ăn chơi lắc lư ngoài cung, Mục Duệ Húc cũng không để tâm đến chuyện này cho lắm.

    Hoa trong Ngự Hoa Viên cũng đã tàn khá nhiều, có vài cây cũng đã bắt đầu ra trái, từng trái từng trái tròn vo không ngừng phát triển, tô điểm trên đầu cành, nhìn qua trông khá thú vị. Có điều, đây chỉ là đối với một ít người có khẩu vị, còn nếu đối thượng là Chu Tiểu Bạch thì phản ứng của y chỉ có thể là…..thèm nhỏ dãi ba thước.

    Ở bên trong một vườn hoa nhỏ của hoàng cung có trồng một cây hồng, Chu Tiểu Bạch ngày nào cũng đi qua chỗ đó ít nhất ba lần, sau đó chỉ có thể trơ mắt nhìn mấy trái hồng vẫn còn non trên cây, trong mắt tràn đầy ai oán. Chu Tiểu Bạch đợi được đến khi mấy trái hồng đã dần chuyển sang cam, từng trái trừng trái tròn vo như đang mời gọi y, Chu Tiểu Bạch liền kéo Hoàng đế đại nhân của chúng ta đến nơi này.

    “A Húc, ngươi xem, chính là ở đây!” Chu Tiểu Bạch chỉ mấy trái hồng trên cây, vẻ mặt vô cùng hưng phấn nói.

    Mục Duệ Húc có chút bất đắc dĩ, ngày hôm nay chính mình vừa mới vào phòng thì đã bị vật nhỏ này kéo đi, còn nói cái gì mà có việc trọng yếu, kết quả con đường bọn họ đi càng ngày càng lệch, cũng không biết vật nhỏ này tại sao lại tìm ra được con đường này. Mục Duệ Húc có chút không biết làm sao nhìn sang hướng ngón tay đối phương đang chỉ tới, nhìn thấy mấy cái nhánh cây trọc lốc, trên cây nặng trĩu toàn trái hồng.

    “A Húc, ta đợi nhiều ngày như vậy, nó cuối cùng cũng chín rồi!” Chu Tiểu Bạch vẻ mặt rạng rỡ kêu lên. Sau đó quay người túm lấy y phục Mục Duệ Húc kéo đi tới dưới táng cây, tiếp đo hưng phấn nói, “ A Húc, ngươi chờ một chút, ta sẽ hái trái hồng cho ngươi.”

    Vừa dứt lời y liền bắt đầu xắn tay áo lên, xem ra chính là nói là làm liền.

    Rốt cuộc là hái cho ta ăn, hay là do ngươi muốn ăn vậy?

    Mục Duệ Húc vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn tên tiểu tử kia, không ngờ việc trọng yếu mà y nói lại là đến đây hái hồng ư? Còn chờ nhiều ngày như thế, nếu như y muốn ăn, trực tiếp nói với mình không được sao?

    Nhìn Chu Tiểu Bạch đang chuẩn bị đi lên, lập tức kéo đối phương lại, sau đó đáh giá cây hồng kia một lúc, nói: “Để ta đi cho, cây này cao như vậy, nếu như lát nữa ngươi ngã xuống thì phải làm sao?”

    Chu Tiểu Bạch nghe thế liền vỗ vỗ ngực bảo đảm, “Không sao đâu, ta nhất định có thể hái được. Nếu như ta té xuống thì A Húc sẽ tiếp được ta mà.”

    Mục Duệ Húc mặt đen lại, nguyên lai là tác dụng của ta là như vậy à!

    Chu Tiểu Bạch đem cả tay và chân bám trên thân cây, bắt đầu trèo lên, nhưng mà vật nhỏ này bình thường cũng không thích hoạt động nên trong động tác vô cùng ngốc nghếch, nhưng mà ánh mắt vẫn vô cùng kiên quyết nhìn lên phía trên mà trèo, Mục Duệ Húc thấy cảnh tượng trước mắt không tự chủ được mà nở nụ cười.

    Chu Tiểu Bạch từng chút từng chút một trèo lên, cây này vốn cũng không cao, trèo lên cũng dễ dàng, bằng không lấy khả năng của Chu Tiểu Bạch thì không có cách nào có thể trèo lên nổi, vật nhỏ Chu Tiểu Bạch này sau một hồi chật vật thì cũng trèo lên đến nơi, loạng chà loạng choạng đứng lên hướng về phía Mục Duệ Húc phất tay, nở nụ cười ngốc nghếch, “ A Húc, ngươi xem, ta lợi hại này, ta trèo lên được rồi.”

    “Lợi hại, Tiểu Bạch làm rất tốt.” Mục Duệ Húc không chút nào keo kiệt khích lệ nói.

    Chu Tiểu Bạch được khen cười càng thêm xán lạn, sau đó liền đưa tay kéo lấy một cành cây bắt đầu hái hồng, hái được rồi liền ném xuống phía dưới.

    “A Húc bắt lấy này.”

    Mục Duệ Húc bất lực, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe theo Chu Tiểu Bạch đi hứng lấy mấy trái hồng. Chu Tiểu Bạch cầm cành cây lắc mạnh, từng trái từng trái hồng cứ thế rơi xuống. Mục Duệ Húc luống cuống tay chân hưng lấy,

    “Tiểu Bạch, nhiều lắm rồi, mau xuống đây.” Vị Hoàng đế nào đó bất đắc dĩ trở thành nhân viên bốc vác lên tiếng.

    “Không được, Trư Tiểu Hoa cùng Trư Đại Hoa có thể ăn nhiều hơn, chừng ấy căn bản không đủ.” Chu Tiểu Bạch đồng học đang ở trên cây liều mạng lắc nói.

    Lúc này, một vị đạo nhân toàn thân bạch y phiêu diêu trong gió, cộng thêm chòm râu bạc bất khả tư nghị đứng ở đằng xa, nhìn một màn khiến người khiếp sợ ở trước mặt. Cái ngươi đang mặc long bào vẻ mặt dịu dàng nhặt từng trái hồng kia, không phải là đại đồ đệ mặt đơ của y sao?!

    Chu Tiểu Bạch ở trên cây đang vô cùng dốc sức lắc mạnh mấy nhánh cây, liếc mắt thì nhìn thấy phía đầu cành có một quả hồng rất to, liền một tay ôm lấy thân cây, một cái chân mò mẫm đi ra, sau đó thân thể cũng ngã về phía ngoài kia, kết quả vừa mới vói tới, trọng lực chênh lệch, nhánh cây kia ngay lập tức gãy, Chu Tiểu Bạch vì mất trọng tâm liền rơi xuống, vô cùng sợ hãi kêu lên.

    Mục Duệ Húc vốn đang cúi người nhặt mấy trái hồng Chu Tiểu Bạch quăng xuống, nhất thời không có chú ý ngay từ đầu, chỉ đến khi nghe thấy được tiếng kêu của Chu Tiểu Bạch liền lập tức phản ứng lại, mũi chân mượn lực, đạp đất nhảy lên đem Chu Tiểu Bạch đón được vào lòng.

    Chu Tiểu Bạch bởi vì kinh sợ nên nhắm chặt mắt lại, sau đó lại cảm thấy không có cảm giác đau đớn như mình đã lo sợ, liền thăm dò mở hé một con mắt, nhìn thấy khuôn mặt mỉm cười của Mục Duệ Húc ở trước mặt, Chu Tiểu Bạch trong lòng vẫn còn sợ hãi vỗ vỗ ngực, nghịch ngợm le lưỡi một cái, nói “Làm ta sợ muốn chết, làm ta sợ muốn chết. Nhưng mà ta biết A Húc sẽ tiếp được ta mà.”

    Mục Duệ Húc có chút bất đắc dĩ nhìn vật nhỏ này, nghĩ thầm bản thân cũng quá cưng chiu vật nhỏ này đến vô pháp vô thiên, nhưng lại không thể mở miệng la y, chỉ có thể bất đắc dĩ liếc mắt nhìn y, “Ngươi a……”

    Mục Duệ Húc thả Chu Tiểu Bạch xuống, sau khi đứng vững trên đất rồi Chu Tiểu Bạch liền bắt đầu hưng phấn kiểm kê đám hồng trên đất. Mục Duệ Húc vốn cũng chuẩn bị giúp y, kết quả đột nhiên nhìn thấy có người đứng cách đó không xa, Mục Duệ Húc lập tức ngây ngẩn cả người.

    “Húc nhi, gần đây khỏe chứ?” Lão đạo nhân râu trắng cười híp mắt nhìn Mục Duệ Húc nói.

    “Sư phụ.” Mục Duệ Húc nhất thời có chút không dám tin tưởng, có điều rất nhanh phản ứng lại, cười hướng đối phương hành lễ, sau đó vô cùng vui mừng hỏi, “Sao sư phụ lại tới đây?”

    Lão nhân gia vốn đang cười híp mắt, vừa nghe lời này, sắc mặt liền có chút mất hứng, chòm râu bạc phập phồng, có chút bất mãn nhìn Mục Duệ Húc, “Còn không phải bởi vì tên tiểu tử thối Mục Duệ Vũ kia sao! Sư phụ còn chưa có hỏi ngươi đấy? Tốt xấu thế nào mà ngươi lại đem tên tiểu tử thối kia gả cho một nam nhân hả?”

    Mục Duệ Húc vừa nghe lời này liền minh bạch nguyên nhân sự phụ lại đến đây, e rằng tin tức bản thân tứ hôn cho tên tiểu tử thối Mục Duệ Vũ kia đã truyền đến sư môn, sau đó sư phụ nghe thấy tin tức liền đến nhìn xem.

    “Chuyện này khá là phức tạp, sau này con sẽ nói rõ với người.” Mục Duệ Húc cung kính nói với lão nhân gia, nói xong quay sang Tiểu Bạch đang ngơ ngác ôm một đống trái hồng ở bên kia, ngoắc ngoắc tay, gọi y tới.

    Chu Tiểu Bạch bởi vì không quen biết lão nhân này, nhưng lại nhìn thấy hắn cùng Mục Duệ Húc nói chuyện, nên cũng không bước đến, bây giờ Mục Duệ Húc gọi y, Chu Tiểu Bạch liền lắc lư đi tới.

    Mục Duệ Húc kéo Chu Tiểu Bạch đến bên cạnh mình, sau đó quay sang Chu Tiểu Bạch nói, “Tiểu Bạch, đây là sư phụ của ta Bạch Ly lão nhân.”

    Chu Tiểu Bạch nghe xong liền quay sang đối phương lễ phép cúi đầu chào, nói “Bạch Ly lão nhân, chào ngài.”

    Bạch Ly nhìn tên tiểu tử này mơ mơ màng màng, nhưng cặp mắt kia lại vô cùng sạch sẽ, trông khá là đáng yêu, vui cười hớn hở nhìn Chu Tiểu Bạch nói, “Tiểu tử, ngươi tên là Tiểu Bạch đúng không? Ta cũng họ Bạch, cũng coi như là có duyên phận, ngươi cứ gọi ta là lão gia tử là được rồi.”

    Chu Tiểu Bạch nghe xong gật gật đầu, sau đó đột nhiên như nghĩ đến điều gì, đưa cho bạch ly một trái hồng trong lồng ngực, Bạch ly vui cười hớn hở nhận lấy.

    “Đúng rồi, vật nhỏ này, quan hệ của ngươi với đại đồ đệ của ta là như thế nào?” Bạch Ly nhìn hai người đứng chung một chỗ vô cùng hài hòa, đột nhiên nghĩ tới điều gì, có chút ý tứ sâu xa hỏi.

    Chu Tiểu Bạch liếc mắt nhìn hắn, sau đó lại nhìn Mục Duệ Húc một chút, nghĩ một hồi, đột nhiên như nghĩ ra điều gì, nói, “A Húc nói muốn ta làm nương tử của hắn!”

    Mục Duệ Húc không nghĩ tới Chu Tiểu Bạch trả lời như vậy nên nhất thời sửng sốt, Bạch Ly thì bị thái độ đây là chuyện đương nhiên của đối phương làm cho bật cười, liếc mắt trêu tức nhìn đại đồ đệ trước giờ đều nghiêm túc thận trọng của mình.

    Chu Tiểu Bạch nói muốn đem mấy trái hồng này cho Trư Đại Hoa và Trư Tiểu Hoa nên ôm lấy đống hồng bỏ đi. Mục Duệ Húc đưa Bạch Ly đến chỗ Mục Duệ Vũ và Ô Tán ở, kết quả hai người kia không có ở đó, Mục Duệ Húc để sư phụ tự chọn một chỗ ở, thuận tiện cũng nói với y chuyện của Mục Duệ Vũ và Ô Tán.

    “Tên tiểu tử Mục Duệ Vũ này chính là ngứa người mà, nên tìm một nam nhân hảo hảo quản nó!” Bạch Ly một mặt chuyện đương nhiên nói. Nhớ đến biểu hiện của Mục Duệ Vũ ở sư môn lúc trước, đối với hắn có kết cục như bây giờ, mấy người ở sư môn đều biểu thị thích nghe ngóng.

    Mục Duệ Húc thấy sư phụ không phản đối cũng nhẹ nhàng thở ra một hơi.

    Võ công của hắn còn có mưu lược binh pháp đều bắt nguồn từ sư môn, hắn ở sư môn lánh đời nhiều năm, có võ công tốt nhất trên đời, cũng có một chút y thuật quý báu. Cũng chính bởi vì thế nên bọn họ chọn cách ẩn mình trong loạn thế, trên căn bản không có ai biết nó ở nơi nào. Mà mẫu phi của hắn, chính là lớn lên ở nơi đó, khi hắn còn bé, mẫu phi đã từng nói cho hắn biết làm sao để liên lạc với người ở sư môn. Nàng nói trên người mình liên lụy quá nhiều thứ, không muốn trở lại sư môn gây phiền toái cho mọi người, mãi cho đến khi nàng chết, cũng không thể quay về sư môn để nhìn lại một lần.

    Cũng tại thời điểm mẫu phi chết, Mục Duệ Húc hoàn toàn không biết làm gì nên mới liên lạc với người của sư môn. Cũng bởi vì điều này, hắn mới có thể học được võ công quyền mưu, đem Mục Duệ Vũ lén đưa ra cung. Có thể nói sư môn giống như là nhà của hắn, mà Bạch Ly lão nhân đối với hắn và Mục Duệ Vũ là tự mình dưỡng dục, giống như là thân nhân của bọn họ vậy.

    Vì thế, được Bạch Ly thấu hiểu khiến Mục Duệ Húc có thể nhẹ nhàng thở ra nỗi lo lớn nhất trong lòng.

    Chương 48

    Mục Duệ Húc thở phào nhẽ nhõm, xem ra tư tưởng của sư phụ mình rất tiến bộ.

    Bạch Ly nhìn đại đồ đệ của mình, lại nghĩ tới tiểu tử vừa nãy, đột nhiên hỏi, “Húc nhi, vật nhỏ vừa nãy kia là người ngươi yêu hả?”

    Mục Duệ Húc im lặng một lúc, sau đó gật đầu.

    Bạch Ly liếc hắn một cái, dáng vẻ vô cùng nhiều chuyện hỏi, “Húc nhi, ngươi hãy thành thật khai báo với sư phụ, tiểu hài tử này là ngươi gạt từ nơi nào tới thế?”

    Mục Duệ Húc im lặng nhìn lão nhân gia này một chút, lão nhân gia này ánh mắt hơi nheo lại, rõ ràng là dáng vẻ Tiên Phong Đạo Cốt, thế nhưng nhìn qua chả khác nào một con cáo già cả. Mục Duệ Húc liếc mắt nhìn ánh mắt chờ mong cùng hóng chuyện kia của đối phương, ngắn gọn súc tích phun ra hai chữ.

    “Nhặt được.”

    “Nhặt được?” Bạch Ly vừa nghe, ý cười càng thêm sâu xa.

    Mục Duệ Húc nhìn ra kỳ quái. Bạch Ly hì hì nở nụ cười, vô cùng cao thâm khó dò nhìn Mục Duệ Húc, sau đó nói, “Húc nhi, năm đó lần đầu tiên thấy ngươi, sư phụ đã xem cho ngươi một quẻ, ngươi cả đời này nhất định sẽ cô đơn một mình. Vì thế sư phụ mới chăm sóc đối xử đặc biệt với ngươi, thứ nhất là thương ngươi tuổi nhỏ số khổ, thứ hai là bởi vì số mệnh Đế Vương đã an bài cho ngươi.”

    Mục Duệ Húc cũng không cảm thấy ngạc nhiên lắm, trong sư môn có một bí pháp thần bí, có người nói có thể đoán được thiên mệnh, thêm vào năm đó Quan Tố đại sư từng nói, cùng kinh nghiệm của mấy năm này, Mục Duệ Húc đối với mấy chữ người cô đơn này của Bạch Ly cũng không cảm thấy có gì kinh ngạc.

    Bạch Ly vừa nhìn thấy dáng vẻ đại đồ đệ của mình, liền cảm thấy không khỏi có chút vô vị, nhìn đối phương nói, “Ai da, sư phụ tiết lộ thiên cơ cho ngươi, ngươi có thể có chút phản ứng được không vậy?”

    Mục Duệ Húc cũng chả thèm phản ứng lại y, sư phụ của hắn xem ra cao thâm khó dò, nhưng mà trên thực tế ai biết được có phải là đầu óc bị động kinh hay không, mấy việc này hắn cũng đã quen. Hắn kỳ thực cũng hoài nghi, có phải là bởi vì được sư phụ tự mình giáo dưỡng mà bây giờ mới biến Mục Duệ Húc thành cái đức hạnh quỷ quái kia không.

    Bạch Ly nhìn thấy đại đệ tử của mình không hề có ý định phản ứng lại lời nói của mình, có chút buồn bực, lẩm bẩm nói, “Ngươi không muốn biết chuyện tình liên quan đến vật nhỏ kia sao?”

    Mục Duệ Húc cũng không có tiếp lời, lão gia nhân này không giữ được mồm miệng, ngươi không phản ứng y, chờ một lát nữa y sẽ tự khắc nói, còn nếu như ngươi phản ứng lại t, thì y nhất định sẽ trêu tức ngươi một hồi, sau đó rồi mới chịu nói.

    Hoàng đế đại nhân của chúng ta xác thực hiểu rất rõ sư phụ của mình. Bạch Ly nhìn Mục Duệ Húc không có chút phản ứng, chán nản thở dài một hơi, phẫn nộ nói, “Lúc nãy ta có nhìn thử mệnh số của tên tiểu tử kia, kết quả, chả nhìn thấy gì ngoài một mảng trống không.”

    “Trống không? Làm sao lại như vậy được?” Vận mệnh của một người cùng việc kỳ ngộ mặc dù coi như là do chính mình quyết định, thế nhưng rất nhiều thứ sâu xa đều đã được định sẵn từ trước, bất luận ngươi giãy dụa ra sao cũng không thể thoát khỏi việc phải bước đi trên con đường kia, đó chính là mệnh trời. Nhưng mà, Chu Tiểu Bạch lại không hề có gì, sao có thể có chuyện đó được? Mục Duệ Húc cảm thấy có chút khó tin.

    Bạch Ly thấy đại đệ tử của mình rốt cuộc cũng có chút phản ứng, không khỏi nổi lên chút hứng thú, nhìn đại đệ tử của mình nói, “Mệnh số của vật nhỏ này trống không, ngươi nói xem đây là có ý gì?”

    “Ý gì?”

    “Chính là…. Trên thế giới này vốn không nên có một người như vậy tồn tại!”

    Mục Duệ Húc sửng sốt, không nên có một người như vậy, hơn nữa Tiểu Bạch vốn là một con lợn. Nhưng mà tất cả những thứ này tại sao lại xảy ra? Y tại sao lại biến thành người, vì sao lại gặp gỡ mình?

    Bạch Ly nhìn thấy phản ứng của đại đệ tử của mình, vô cùng hài lòng, tiếp tục nói, “Có điều vật nhỏ này tuy rằng mệnh số trống không, nhưng dây tơ hồng lại có nút thắt rõ rãng.”

    “Đây là ý gì?” Mục Duệ Húc có chút căng thẳng hỏi.

    Bạch Ly gõ đầu hắn một cái, có chút bất đắc dĩ nói, “Sao mà mấy năm không gặp đã trở nên ngu như thế hả? Sợi tơ hồng của tên tiểu tử kia chính là thắt trên người của ngươi, mạng của y và người được nối liền với nhau. Các ngươi chính là nhân duyên thiên định a. Cũng không biết mấy vị thần tiên trên kia đã làm gì sai, hoặc là đã nhìn nhầm chuyện gì, dù sao thì chuyện này cũng đã được sắp đặt, vật nhỏ kia chính là nương tử mà trời cao đưa đến cho ngươi đấy!”

    Lúc Chu Tiểu Bạch quay lại, Mục Duệ Húc cũng đã trở về, Chu Tiểu bạch vừa nhìn thấy Mục Duệ Húc liền cao hứng chạy tới, từ trong ngực móc ra một trái hồng, nâng niu như đưa báu vật nói, “A Húc, đây là ta đặc biệt giữ lại cho ngươi. Ta đã rất cực khổ mới giật được từ miệng của Trư Đại Hoa và Trư Tiểu Hoa, bọn họ quá tham ăn, ta đã nói là cái này để lại cho người vậy mà bọn họ vẫn cứ muốn giành lấy. May mà ta lanh trí đem nó giấu đi đấy.”

    Chu Tiểu Bạch trong lòng có chút chột dạ, kỳ thực lúc đưa cho Trư Đại Hoa và Trư Tiểu Hoa ăn y chỉ đưa có một phần, còn phần còn lại bởi vì y lỡ ăn quá nhiều, nên chỉ còn dư lại duy nhất một trái này.

    Mục Duệ Húc nhìn Chu Tiểu Bạch líu lo trước mắt, vật nhỏ này xem ra có chút khẩn trương, hai mắt không ngừng nháy liên tục nhìn mình, sau đó lại lập tức cúi thấp đầu xuống, dáng vẻ dường như là đã gạt mình chuyện gì đó. Mục Duệ Húc căn bản cũng không cần phải nghĩ nhiều, nhìn trái hồng Chu Tiểu Bạch đưa tới cũng đủ biết đã có chuyện gì xảy ra. Hắn rất hiểu vật nhỏ trước mắt này, từ việc mặc y phục đến việc dùng cơm đều là hắn một tay từng chút một dạy bảo, nhưng mà, mỗi một thời khắc, bản thân chỉ cần nhìn thấy ánh mắt vô cùng đáng thương của đối phương cũng động lòng nhẹ dạ, hắn cũng đã từng nghĩ, vật nhỏ này có phải là khắc tinh mà trời cao đưa đến bên mình hay không.

    Mấy câu nói Bạch Ly nói với hắn hôm nay vẫn còn vang vọng bên tai.

    Đây là nương tử mà trời cao ban xuống cho mình.

    Cũng thật là. Mục Duệ Húc nghĩ nghĩ liền kéo Chu Tiểu Bạch vào trong lồng ngực, Chu Tiểu Bạch vốn hơi căng thẳng, kết quả bị Mục Duệ Húc kéo vào lòng càng khiến y căng thẳng hơn, tay chân cũng không biết để chỗ nào, cầm trái hồng trong tay giơ lên, hoang mang nói, “Trái hồng, trái hồng.”

    Mục Duệ Húc bất đắc dĩ nhìn vật nhỏ này một cái, sau đó nói, “Ngươi đút cho ta đi.”

    Chu Tiểu Bạch vốn có chút chột dạ, hiện tại có thể làm giúp Mục Duệ Húc chút chuyện, y vô cùng tình nguyện. Nên rất cao hứng đáp ứng, sau đó bắt đầu làm theo yêu cầu của Mục Duệ Húc đút cho hắn ăn.

    Chu Tiểu Bạch cùng Mục Duệ Húc dính lấy nhau một lúc, sau đó Mục Duệ Húc liền đi làm việc của mình. Chu Tiểu Bạch có chút tẻ nhạt ở trong sân lắc lư, Bạch Ly nhìn thấy Chu Tiểu Bạch liền vui vẻ gọi y tới, cùng đi tìm Mục Duệ Vũ.

    Chu Tiểu Bạch xung phong làm công việc dẫn đường, Bạch Ly vô cùng phối hợp bày ra ánh mắt tán dương, sau đó Chu Tiểu Bạch liền đi ở phía trước dẫn đường. Thời điểm đi vào trong viện phủ của Mục Duệ Vũ và Ô Tán. Chu Tiểu Bạch dường như nghe thấy bên trong có tiếng gì đó, không chờ Bạch Lý kéo lấy y, Chu Tiểu Bạch liền một mặt tò mò đi vào.

    Trong phòng, một mảnh ý xuân dạt dào.

    Ô Tán nằm ở trên giường, nhìn Mục Duệ Vũ xinh đẹp đang động ở phía trên, cảm giác linh hồn của mình đều bị vị hồ ly này hút sạch. Muệ Duệ Vũ trên ngươi chỉ có một tầng hồng sa mỏng manh, đường nét da thịt cứ như vậy hiện ra rõ nét trước mặt Ô Tán, một tầng hồng sa mỏng không giấu được bất kỳ vật gì, trái lại càng khiến cho người ta cảm thấy mê hoặc. Mục Duệ Vũ cười đến đẹp đẽ, trên mặt có chút ửng đỏ hiếm thấy, nhìn qua rất là diễm lệ, nằm ở trên người Ô Tán, hơi thở như tan ra, “Thoải mái không?”

    Ô Tán sống trên đời này chưa gặp ai yêu nghiệt như vậy, cảm thấy thế gian này không có ai diễm lệ như vậy, thân thể của chính mình không ngừng theo đối phương chuyển động lên xuống, bên trong không ngừng dày vò cùng sung sướng cực hạn.

    Ô Tán vừa muốn trả lời đối phương, kết quả đột nhiên cảm thấy có cái gì đó không đúng, hướng về phía cửa nhìn, liền thấy Chu Tiểu Bạch đần độn đứng ở nơi đó nhìn bọn họ, đại não Ô Tán lập tức chết đứng.

    Mục Duệ Vũ thấy phản ứng của Ô Tán có chút kỳ quái, liền theo tầm mắt đối phương nhìn sang, nhìn thấy vẻ mặt đơn thuần vô tri của Chu Tiểu Bạch, sắc mặt Mục Duệ Vũ liền tối đen.

    “Đẹp mắt không?” Mục Duệ Vũ lạnh giọng hỏi.

    “…………” Chu Tiểu Bạch không biết nên nói cái gì, đột nhiên giống như đã hiểu được chuyện gì, mặt liền đỏ lên, có chút bối rối, không biết nên làm gì?

    “Nhìn sướng rồi thì cút ra ngoài ngay!” Mục Duệ Vũ phát điên quát lên.

    Chu Tiểu Bạch ngay lập tức biết mình nên làm gì, lập tức liền xông ra ngoài, giống hệt như là gặp quỷ vậy.

    Bạch Ly nhìn Chu Tiểu Bạch tức tốc vọt ra, sau đó bỏ chạy xa tít, có chút không biết nói gì. Hắn vừa nghe thấy âm thành đã cảm thấy có gì đó không đúng, kết quả chính mình còn chưa kịp kéo tên tiểu tử này thì tự y đã chạy vào. Bây giờ nhìn lại, mình không tiến vào là một quyết định chính xác.

    Mục Duệ Vũ cùng Ô Tán chính là đang động tình, kết quả bị Chu Tiểu Bạch nhìn thấy quấy phá, hai người cũng bị mất hứng thú. Mục Duệ Vũ vẻ mặt vô cùng bất mãn đem y phục qua loa mặc vào, sau đó mắng Ô Tán, “Mẹ kiếp, ngươi làm loại chuyện này không biết đóng của hả!?”

    Ô Tán bị cắt đứt chuyện tốt, tâm tình cũng không hề tốt, “Ngươi vừa vào cửa liền nhào tới, ta làm sao mà đóng cửa cho kịp?!”

    “Ngươi giờ biết cãi lại rồi hả? Tình cảm gì đấy đều trách ta phải không?!” Mục Duệ Vũ vừa nghe Ô Tán nói xong, trong lòng càng thêm không thoải mái, sắc mặt vô cùng xấu, liền quay người đi ra ngoài.

    Ô Tán nhìn thấy thế liền cuống lên, tính khí của Mục Duệ Vũ thế nào y biết rất rõ, hiện tại tâm tình hắn không tốt, tự mình nói lời này chả khác nào là đưa cổ vào đao sao? Liền nhanh chóng chạy đuổi theo Mục Duệ Vũ.

    Mục Duệ Vũ tâm tình không tốt bỏ ra ngoài, kết quả vừa đi ra khỏi cửa, liền nhìn thấy trước cửa có người đang đứng liền dừng bước, Mục Duệ Vũ đột nhiên quay người, làm bộ không nhìn thấy gì cả quay về.

    Ô Tán cũng vừa vặn đuổi kịp tới phía sau Mục Duệ Vũ,nhìn thấy dáng vẻ của Mục Duệ Vũ như vậy, có chút kỳ quái hỏi, “ A Vũ, ngươi sao vậy?”

    Mục Duệ Vũ trừng mắt, tên ngốc này không nói lời nào thì chết sao? Nghĩ xong liền nhanh tay che lấy miệng Ô Tán, kết quả là nghe thấy bên ngoài truyền đến thanh âm quen thuộc.

    “Mục Duệ Vũ, tiểu tử nhà ngươi còn muốn trốn đến lúc nào hả? Còn không mau lăn ra đây cho ta!”

    Mục Duệ Vũ nghe thấy thế liền bất đắc dĩ đi ra ngoài. Ô Tán không hiểu chuyện gì, nhìn dáng vẻ như đang đối đầu với kẻ địch của Mục Duệ Vũ, không khỏi thắc mắc hỏi, “A Vũ, y là ai thế?”

    Mục Duệ Vũ không có tâm tình giải thích, liền Ô Tán một cái, đem y phục của mình chỉnh chỉnh một chút, sau đó lại thuận tiện sửa cho Ô Tán một chút, nói, “Sư phụ ta.”

    Mục Duệ Vũ chỉnh chang một hồi, không hề muốn đi ra.

    Bạch Ly nhìn y phục ngổn ngang của đối phương, trên mặt còn có chút đỏ bừng, liền biết tiểu đồ đệ của mình vừa mới làm chuyện gì, nhất thời không khỏi có chút lúng túng, lại nhìn sang vị cao to bên cạnh hắn, vị cao to kia còn rất cung kính chào một tiếng tiền bối, Bạch Ly cũng chỉ hơi gật đầu.

    Chương 49

    “Tiểu tử thối, ngươi hãy thành thật khai báo cho ta, đám Khiết Tuế Hoa trong sân của ta có phải là bị tiểu tử nhà ngươi nhổ trụi hết không hả!?” Bạch Ly nhìn Mục Duệ Vũ tức đến nổ phổi nói.

    Khiết Tuế Hoa là một loại thánh dược chữa thương, là loại hoa đặc hữu trong cốc bọn họ, hoa này toàn thân trắng như tuyết, mãi cho đến tận sau khi trưởng thành mới có thể biến thành một màu đỏ như máu, có thể khiến người chết sống lại, chính là thứ thuốc mà người đời vẫn tha thiết ước mơ. Mà Bạch Ly thân là trưởng lão của bộ tộc, đức cao vọng trọng, đương nhiên cũng gánh vác gánh nặng nuôi trồng Khiết Tuế Hoa, mà bởi vì người trong cốc đều là người thân với nhau sống vô cùng hòa hợp, hơn nữa bọn họ đều là sinh sống an nhạc, nên trên căn bản Khiết Tuế Hoa này không có cơ hội phát huy công hiệu, mà Khiết Tuế Hoa trắng nõn cả một mảnh vườn nhìn vô cùng đẹp mặt nên Bạch Ly liền dựng rào xung quanh đám hoa thành một mảnh vườn nhỏ. Vốn là chuyện này không có vấn đề gì, vấn đề duy nhất là Mục Duệ Vũ không hề biết công dụng của nó, cũng không ai nói cho hắn biết, hắn cả ngày cứ đi qua đi lại trong sân nhà Bạch Ly, nhìn đám hoa kia như nhìn những đám hoa dại khác, cho nên có một ngày hắn cùng Bạch Ly chơi cờ với nhau, sau khi đối phương dở trò lừa bịp thắng hắn, Mục Duệ Vũ trong cơn tức giận liền đem đám hoa trong sân đối phương nhổ sạch.

    Mà Mục Duệ Vũ nghĩ, không phải chỉ là hoa thôi sao? Qua mấy ngày lão nhân gia này sẽ hết tức giận. Kết quả không nghĩ tới chính là, ông lão này chẳng những không có nguôi giận, còn phát lệnh truy nã, Mục Duệ Vũ đến lúc đó mới biết được đám hoa trong lúc mình tức giận đã bị nhổ trụi lại có lai lịch lớn đến như vậy. Hai chân liên quả quyết nhanh chóng chạy trốn.

    Hiện tại, Mục Duệ Vũ thấy dáng vẻ thổi râu trừng mắt của sư phụ, vẻ mặt vô cùng vô tội, “Điều này cũng không thể tại ta hết, sư phụ, đám Khiết Tuế Hoa này người trồng trong sân, lại không chịu lập bảng cấm, hơn nữa người cũng không nói cho ta biết, ta chỉ tưởng rằng mấy cái hoa này có chút đẹp mặt thôi.”

    “Tên tiểu tử nhà ngươi, coi như không phải là vì Khiết Tuế Hoa, ngươi xem sư phụ tỉ mỉ chăm sóc lâu như vật, thế mà tiểu tử người nói nhổ là nhổ trụi là sao hả?! Ta ngày hôm nay nếu như không giáo huấn tên tiểu như nhà người thì ta không phải là sư phụ của ngươi nữa!” Bạch Ly chỉ tiếc mài sắt không nên kim, nhìn Mục Duệ Vũ, nhìn thấy mặt dày mày dạn của đối phương trong lòng càng thêm tức giận.

    Mục Duệ Vũ thấy thái độ của sư phụ, rất thức thời núp ở phía sau Ô Tán, “Sư phụ, ta đã lập gia đình, ngươi phải chừa chút mặt mũi cho ta trước mặt tướng công của ta chứ? Hơn nữa, không phải chỉ là mấy đóa hoa nát sao? Người coi như là lễ vật cho tiểu đồ đệ yêu quý của người đi!” Mục Duệ Vũ ở sau lưng Ô Tán hệt như lưu manh, không chút sợ hãi nhìn Bạch Ly.

    Bạch Ly nghe thế suỵt tí nữa thở không ra hơi, chỉ Mục Duệ Vũ, ngực chập trùng kịch liệt, “Ngươi….. Ngươi….. Xem xem hôm nay ta có đánh chết ngươi hay không!”

    Bạch Ly dứt lời liền vọt tới, Mục Duệ Vũ trốn ở phía sau Ô Tán, cổ họng không biết liêm sỉ la to, “Tướng công cứu mạng! Sát nhân! Tướng công cứu ta!”

    Ô Tán bất đắc dĩ, chỉ có thể đóng vai gà mái che chở cho con che chở ở phía trước Mục Dệu Vũ, còn Mục Duệ Vũ thì cứ một mực sợ thiên hạ chưa đủ loạn đấu võ mồm với Bạch Ly.

    “Tên tiểu tử thối nhà ngươi, trốn ở sau lưng người khác có đáng mặt anh hùng hảo hán không hả?!”

    “Ta trốn ở sau lưng tướng công ta người quản được sao?!”

    “Sư môn bọn ta giáo dục như vậy sao?”

    “Ngươi Tử Lão Đầu, đố kị ta có tướng công ngươi cứ việc nói thẳng!” “Tử Lão Đầu, đố kị ta có tướng công thì người cứ việc nói thẳng!” :))))))) có đứa đồ đệ đáng giá:))))))

    ……

    Chu Tiểu Bạch nhanh như chớp chạy vọt ra, bức họa y vừa thấy không tài nào biến mất khỏi đầu y được. Chu Tiểu Bạch cảm giác mặt của mình đang rất nóng, tim đập rất nhanh, y không biết rõ là bởi vì do chạy hay là vì chuyện khác.

    Bức họa kia đã đem những khúc mắc bí ẩn trong lòng mấy ngày qua của y giải tỏa hết. Chu Tiểu Bạch không tự chủ được mà nhớ đến hình ảnh kia. Trên mặt hai người không kiềm chế được sự vui thích, cơ thể hai người vô cùng hài hòa, tựa như hòa làm một với nhau mà không phải với ai cũng có thể thể hiện ra được như vậy. Rõ ràng chỉ là lướt qua nhưng Chu Tiểu Bạch vô cùng thần kỳ nhớ tất cả những chi tiết nhỏ, làm sao cũng không thể quên được. Chu Tiểu Bạch nghĩ đi nghĩ lại, hình ảnh trong đầu tựa hồ có chút không giống, bây giờ đã biến thành A Húc và y, trên mặt A Húc cũng hiện ra biểu hiện tương tự như hình ảnh hồi nãy, dục vọng không hề che giấu nhìn ngắm mình như thế. Sau đó nhích lại gần mình…….

    Mình đến cùng là đang nghĩ cái gì thế này?! Chu Tiểu Bạch đột nhiên phản ứng lại, mãnh mẽ lắc đầu, muốn đem ý nghĩ vừa rồi trong đầu quăng ra, nhưng những ý nghĩ kia giống như mọc rễ khắp nơi trong đầu y, nảy mầm, chẳng những không có biến mất mà trái lại càng ngày càng mãnh liệt.

    Chu Tiểu Bạch mặt đỏ chót, y không biết vì sao mình lại có ý niệm như vậy? Đã vậy thân thể còn có phản ứng. Y không muốn nói cho Mục Duệ Húc, y không biết tại sao nhưng chính là không muốn nói cho hắn biết. Y cảm giác mình gần đây càng ngày càng kì quái, đặc biệt là khi nhìn thấy Mục Duệ Húc, thân thể của mình giống như không thể khống chế được.

    Có lẽ….Mình nên đi gặp ngự y thử xem?

    Chu Tiểu Bạch nghĩ, nếu như bản thân cảm thấy có chỗ không thoải mái thì phải nên đi tìm ngự y chứ nhỉ? Chu Tiểu Bạch gật đầu. Nếu không thể nói với Mục Duệ Húc, vậy thì mình nên đi tìm ngự y. Như vậy sẽ không có vấn đề gì. Chu Tiểu Bạch nghĩ, vỗ vỗ mặt mình, để nhiệt độ trên mặt mình tản đi, sau đó ngẩng đầu mạnh mẽ quay người đi tới Thái Y Viện.

    Mục Duệ Húc đang xử lý tấu chương, đột nhiên có một ám vệ đi vào, đến bên cạnh Mục Duệ Húc thì thầm vài câu, lông mày Mục Duệ Húc chau mày, tựa hồ có chút lo lắng.

    “Ngươi nói y một mình đi đến Thái Y Viện ư?” Mục Duệ Húc quay sang ám vệ bên cạnh xác nhận.

    Ám vệ gật đầu, khẳng định với Mục Duệ Húc.

    Chân mày Mục Duệ Húc hơi nhíu lại, tựa hồ không nghĩ ra, vật nhỏ kia tại sao lại đi Thái Y Viện? Chẳng lẽ có chỗ nào không thoải mái sao? Nghĩ tới nghĩ lui, Mục Duệ Húc quyết định đóng tấu chương lại, đứng lên đi ra ngoài.

    Thôi, nếu như trong lòng không yên thì tự mình đi xem sao vậy!

    Lúc này Chu Tiểu Bạch đang nhìn vị thái y kia, trông chờ câu trả lời từ hắn, hoặc là cho mình một phương thuốc, như vậy thì những bệnh trạng kỳ quái kia sẽ biến mất.

    Thái y có chút đổ mồ hôi lạnh, tiểu tổ tông này tại sao lại một mình chạy đến nơi này? Toàn bộ hoàng cung đều biết tiểu tổ tông này bây giờ là tim gan của Hoàng đế bệ hạ, không thể đắc tội được, hơn nữa còn phải cẩn thận hầu hạ. Nhưng mà mà tiểu tổ tông này lại chạy tới Thú Y bảo muốn xem bệnh, may mà chính mình nhìn thấy được, đưa y mang về Thái Y Viện, bằng không bị Hoàng đế đại nhân biết được, thì sợ rằng toàn bộ Thái Y Viện sẽ gặp họa rồi!

    “Ta rốt cuộc là bị bệnh gì thế?! Ngươi có trị được hay không vậy!?” Chu Tiểu Bạch nhìn vị thái y này chậm chạp không trả lời, hơi không kiên nhẫn thúc giục.

    Thái Y bị Chu Tiểu Bạch làm cho nghẹn lời, trong lòng cười khổ nói, tổ tông ơi, ngài không có bệnh! Ngài chính là lớn rồi, nên mấy chuyện này, chỉ có hoàng thượng mới có thể giúp được ngài thôi, chúng ta cũng không có cách nào!

    Thái y nhìn dáng vẻ thiếu kiên nhẫn của Chu Tiểu Bạch, vội vã dụ dỗ nói, “Công tử bệnh này nói nhẹ không nhẹ, mà nói nghiêm trọng cũng không nghiêm trọng.”

    “Vậy rốt cuộc là có nghiêm trọng hay không?” Chu Tiểu Bạch bị lời nói lấp lửng này của đối phương làm cho hôn mê.

    “Bệnh này của công tử, phải do người phù hợp chữa trị mới được.” Thái y vẻ mặt thần thông, thần thần bí nói với Chu Tiểu Bạch, giả vờ giả vịt nói, “Công tử biết đấy, chúng thần chỉ là mấy thái y nho nhỏ, nếu muốn chữa khỏi bệnh của công tử, phải có người phù hợp, mà phải là người có thân phận tôn quý thì bệnh này mới được chữa khỏi.”

    Chu Tiểu Bạch bị mấy lời lừa gạt này của đối phương làm cho chóng mặt, nhưng vẫn còn có chút hiểu biết, “Thái y không phải là chữa bệnh sao? Này cùng thân phận cao quý có quan hệ gì?”

    Thái y thấy dao động chưa thành công, không sao cả, tiếp tục dao động!

    “Công tử không biết đấy thôi, bệnh này a, không phải là do thứ xấu xa gây nên sao? Nếu như thân phận cao quý thì tai họa sẽ không dám đến gần, xúi quẩy cũng bị tiêu trừ, vậy thì không phải là bệnh sẽ hết sao?”

    Chu Tiểu Bạch cái hiểu cái không gật đầu, giống như cảm thấy có điểm hợp lý, đồng học Chu Tiểu Bạch liền ngoan ngoãn tiếp tục vấn đề, “Vậy người có thân phận cao quý là ai?”

    Thái y trong lòng phun ra một ngụm máu, lão nhân gia ngày nào y cũng thân thiết lắc lư bên cạnh, còn không phải là người to lớn cao quý nhất sao? Thái y trong lòng thổ huyết nhưng trên mặt vẫn rất hiền lành, “Này còn phải hỏi, không phải là vị kia bên cạnh ngài sao.”

    “Ồ.” Chu Tiểu Bạch tiếp tục gật đầu, biểu thị chính mình đã hiểu, tiếp tục hỏi, “Vậy hắn phải làm sao?”

    Thái y cười cao thâm khó dò,, “Bệ hạ sẽ biết thôi.”

    Mục Duệ Húc ở ngoài cửa: “………….. Thần cồn này làm thế nào mà lẫn và Thái Y Viện thế?!”

    Tổng quản Thái Y Viện lau mồ hôi, “Bẩm bệ hạ, người này trước đây từng có một thời gian làm thầy bà, nhưng mà vẫn có y thuật chữa bệnh.”

    Mục Duệ Húc nheo mắt, nhìn trong phòng, không nói gì.

    Tổng quản Thái Y Viện ở phía sau lạnh cả người, nơm nớp lo sợ nhìn Mục Duệ Húc, hỏi dò, “Bệ hạ nếu như không hài lòng, ta liền đuổi hắn đi.”

    Mục Duệ Húc: “………Không, để hắn tiếp nhận vị trí của ngươi.”

    Tổng quản Thái Y Viện hoá đá.

    Mục Duệ Húc ngoảnh mặt làm ngơ tiêu sái tiến vào, ngồi ở bên cạnh Chu Tiểu Bạch.

    “A Húc, sao ngươi lại tới đây?” Chu Tiểu Bạch kinh ngạc, vốn là có chút mừng rỡ nhưng mà vừa nhìn thấy Mục Duệ Húc ngồi ở bên cạnh mình, Chu Tiểu Bạch lại cảm thấy có chút bất tiện.

    Thái y còn đang chăm chú lay động lòng người, hiện tại đột nhiên cảm thấy phía sau lưng có chút lạnh lẽo, cảm giác này giống như ngươi vừa mới hăng say lừa gạt được một đứa nhỏ, kết quả, một giây sau, gia trưởng của hài tử này liền đã xuất hiện bên cạnh.

    “Chúng ta đi về trước đi.” Mục Duệ Húc qua loa nói.

    Chu Tiểu Bạch gật đầu, bản thân cũng không còn gì để hỏi, thái y này bảo mình tìm A Húc, như vậy cũng hết tác dụng rồi. Chu Tiểu Bạch đứng lên, sau đó cùng Mục Duệ Húc đi khỏi.

    Thái y hóa đá tại chỗ, nhìn hai người kia cứ như vậy không thèm đoái hoái đến mình đã bỏ đi, hệt như mình là không khí vậy. Vào lúc này, thái y đột nhiên nhìn thấy cấp trên của mình đi tới, trong lòng liền kinh hoảng.

    “Đại nhân, ta không phải bị đuổi đi chứ? Đại nhân, ta không phải cố ý.”

    “Ừ, ta biết.”

    “Đại nhân, ta cầu xin người cho ta một cơ hội đi! Ta nhất định sẽ thay đổi triệt để, sẽ làm người đàng hoàng một lần nữa!”

    “Ta không có cái quyền này.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì ngươi là đại nhân.”

    Thuộc truyện: Trẫm, đã yêu một con lợn