Home Đam Mỹ Trẫm Thuộc Phái Diễn Xuất – Chương 55

    Trẫm Thuộc Phái Diễn Xuất – Chương 55

    Thuộc truyện: Trẫm Thuộc Phái Diễn Xuất

    Tiêu Hoàn quay mặt đi, vẩy vẩy máu tươi trên thân kiếm. Nữ tử lập tức dùng váy dấu tốt thân thể của mình, đem thắt lưng tán loạn thắt lại, giãy dụa muốn đứng lên. Nhưng nàng bị thương, giờ khắc này cả người vô lực.

    Tiêu Hoàn đưa tay ra kéo lại cánh tay của nàng, nữ tử cả người cứng ngắc rúc về phía sau, nhưng sức của nam nhân nàng không có cách nào tránh thoát. Tiêu Hoàn không tốn sức chút nào liền đem nàng đứng dậy.

    Sau đó Tiêu Hoàn buông lỏng cánh tay của nàng, hỏi: “Ngươi tên gì, làm việc ở cung nào?” Cậu lúc này mới nhìn rõ ràng mặt của nàng, mặt mày tính là nhu hòa, trước mắt có nốt ruồi nhỏ.

    Nữ tử không nói lời nào, không hề trả lời. Tiêu Hoàn biết Ô Nam ngôn ngữ trong cung, lễ nghi đều noi theo Trung Nguyên, nàng nghe hiểu được. Tiêu Hoàn cũng không hỏi lại nàng.

    Sĩ quan cấp uý còn đang nằm trên đất rên rỉ, thở gấp. Trong quân đội trừng phạt đối với việc gian dâm là cực hình, bọn họ có thể thần không biết quỷ không hay mà tái phạm là vì những cô gái bị vũ nhục này cũng không dám nói ra.

    Tiêu Hoàn chẳng hề vì giết hắn ta mà cảm thấy khổ sở. Cậu chỉ là có chút bất ngờ xuất chinh đến đây người thứ nhất cậu giết lại không phải là người của Ô Nam Quốc.

    Sau đó cậu mới biết nữ tử cậu vừa cứu là cung nữ trong cung, làm chút tạp dịch. Hôm nay nàng đi đưa cơm cho cung phi bị giam giữ, trên đường bị người cường bạo.

    Chẳng qua là khi trên đường đi cô gái kia chẳng hề nói một câu. Tiêu Hoàn cũng không ngại, nàng chịu kinh hách, cậu cũng không phải muốn người khác cảm ơn mới làm điều này.

    Tiêu Từ Giản qua mấy ngày cũng biết chuyện này. Bất quá chuyện này là một nhạc đệm nhỏ không thể nhỏ hơn, không có bao nhiêu người lưu ý. Tiêu Từ Giản viết thư cho Tiêu Hoàn, cũng chỉ nhắc qua chuyện này một chút.

    Lý Dụ tưởng chiếm được Ô Nam quốc thì đã có thể buông lỏng. Dù sao thủ đô cũng đã bị đánh chiếm, Ô Nam chả có tư cách gì chống lại Đại Thịnh.

    Nhưng mà sự tình cũng không phát triển như những gì Lý Dụ trông đợi. Ô Nam quốc cũng không chịu đầu hàng. Hoặc cũng có thể nói rằng quốc đã hàng rồi, nhưng bởi vì quốc vương lẩn trốn ở bên ngoài, cộng thêm quân đội đóng chiếm ở kinh thành nên kinh thành cùng một phần ba đã được yên ổn, còn lại hai phần ba đã hỗn loạn tưng bừng.

    Lý Dụ hỏi Tiêu Từ Giản: “Thừa tướng đã dự liệu trước được tình huống như thế sao?”

    Trên bàn là một đống tin báo của quân đội. Một bên là tin tức tốt —— ở Ô Nam quốc ngoại trừ cực kì cá biệt, tất cả quan chức cùng phú hào cũng đã đầu hàng, vật tư cũng được cung cấp đầy đủ cho quân đội Đại Thịnh.

    Một bên là tin tức xấu —— Ô Nam có ba nơi đã tự lập, tổng cộng là bốn thế lực. Ô Nam tuy rằng là quốc gia kém phát triển, nhưng quân đội lại rất phát triển nhân khẩu, vũ trang. Hiện tại mấy thế lực này đang muốn chống lại Đại Thịnh, đánh chiếm lại kinh thành Ô Nam quốc.

    Tiêu Từ Giản không thể không tiếp sức cho hoàng đế: “Bệ hạ không cần quá mức lo lắng. Chuyện này ta đã cân nhắc trước rồi.”

    Trước kia y xác thực đã cùng Lý Dụ nói qua, chiếm được thủ đô mới là bắt đầu mà thôi, sự tình không đơn giản như vậy.

    Lý Dụ quyết định tin tưởng y. Bởi vì hắn ngoại trừ tin tưởng Tiêu Từ Giản, cũng không có biện pháp khác.

    Hắn nghe Tiêu Từ Giản phân tích cũng thừa nhận lúc này vẫn là Đại Thịnh chiếm thượng phong. Hắn chỉ có thể buông tay cho Tiêu Từ Giản đi sắp xếp. Dù sao vào thời điểm như thế này, hắn cũng không thể kêu ngừng. Người nào lúc này kêu ngừng liền không phải là nam nhân —— cũng không phải lý do này a~

    Nếu như lúc này lâm thời kêu ngừng, vậy thì tương đương với lãng phí một lương lớn nhân lực cùng vật lực, như kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Từ đây võ tướng trong triều e rằng cũng sẽ không chân chính phục tùng hắn.

    Thế nhưng, nếu như trận chiến này kéo dài đến năm thứ ba, hoặc ba năm trở lên, vậy toàn bộ Đại Thịnh sẽ bị kéo vào đầm lầy. Hành chính quốc gia đều sẽ quay chung quanh cuộc chiến về Ô Nam, bách tính chịu cơ cực là chuyên không thể tránh khỏi. Trong vòng một hai năm, Tiêu Từ Giản nếu như không thắng lợi, hắn không biết nên làm gì để đối mặt tất cả những thứ này.

    Nhưng Lý Dụ nghĩ, hắn biết việc này Tiêu Từ Giản cũng sẽ biết đến. Thời điểm hắn nghĩ tới, vậy Tiêu Từ Giản từ lâu đã cân nhắc qua.

    Hắn nghĩ hắn không nên quan tâm, toàn bộ ném cho Tiêu Từ Giản. Nhưng hiện tại đến cùng cũng không làm được.

    Lâm Hư các từ khi được xây dựng thêm, rốt cục cũng có công dụng. Tiêu Từ Giản hiện tại trong vòng một tháng thì đã có hơn nửa tháng đều phải ngủ lại nơi đó.

    Lý Dụ hay đi qua mấy lần —— chỉ là hắn cũng có việc cùng Tiêu Từ Giản thương nghị.

    Vào đông, khí trời lạnh giá. Lý Dụ lúc này nhìn Tiêu Từ Giản, chỉ cảm thấy đau lòng. Hắn cuối cùng cũng rõ ràng tại sao yêu thích một người sẽ đau lòng.

    Chuyện ở Ô Nam không thuận lợi, Văn thái phó liền ở trước mặt hoàng đế thổi gió, nói Tiêu Từ Giản hành động quá mức lỗ mãng. Tuy rằng Ô Nam quốc so với Đại Thịnh là tiểu quốc, nhưng dù sao Dương thị lập quốc cũng đã mấy thập niên, căn cơ thâm hậu, khí hậu lại cùng Trung Nguyên khác nhau, dân chúng cũng dũng mãnh, nếu càng kéo dài, tất nhiên sẽ là bại cục, hao tổn thực lực của quốc gia.

    Lý Dụ đem người khiển trách một trận, không quan tâm Văn thái phó như thế nào. Trong lòng hắn kỳ quái, Văn thái phó lẽ nào đã quên mất mình đã nói cái gì? Hắn lúc trước cũng đã trưng cầu ý kiến của Văn thái phó, Văn thái phó lúc đầu còn ngại Tiêu Từ Giản xuất binh chậm.

    Theo lý thuyết, Văn thái phó cũng là trụ cột, lẽ nào người đã già, liền không thể tránh khỏi hồ đồ?

    Bên trong Lâm Hư các ấm áp hoà thuận vui vẻ, Lý Dụ nắm phần báo quân đội, nhìn chằm chằm Tiêu Từ Giản đang rơi vào trầm tư.

    Quầng thâm trên mắt Tiêu Từ Giản cũng không giảm bớt, y nhìn rất gầy, nhưng thủ đoạn lại rất lớn.

    Tiêu Từ Giản bỗng nhiên ngẩng đầu lên, cùng ánh mắt của hắn chạm vào nhau. Lý Dụ chậm rãi dịch tầm mắt, nói: “Cũng không biết hiện tại khí hậu ở Ô Nam như thế nào, nghe nói cũng sắp đến mùa mưa.”

    Tiêu Từ Giản nói: “Đến mùa mưa vẫn còn lâu lắm.”

    Thời điểm mùa mưa đến, bên trong vương cung Ô Nam quốc xảy ra chuyện lớn.

    Có người hạ độc vào giếng nước cùng đồ ăn để hạ độc vương phi cùng công chúa. Trong quân Đại Thịnh cũng có người trúng độc, trong đó có Tiêu Hoàn. Trong lúc nhất thời người người đều cảm thấy bất an, mỗi cái giếng nước, nguồn nước cùng nhà bếp đều bị trọng binh canh gác trông giữ.

    Tiêu Hoàn trúng độc, nằm ở trên giường chỉ cảm thấy đầu đau sắp nứt, hai mắt mơ hồ.

    “Ta có thể mù hay không?” Cậu lẩm bẩm hỏi quân y.

    Quân y chỉ nói: “Tướng quân an tâm dưỡng bệnh, không cần lo lắng.”

    Cậu hôn mê rơi vào mê man.

    Thời điểm cậu hôn mê, có người mang theo mùi thuốc vải sợi bông nhẹ nhàng lau chùi trán của cậu cùng đôi mắt.

    Mí mắt cậu hơi rung động, muốn mở mắt ra.

    “Đừng nhúc nhích, trước tiên đừng mở mắt…”

    “Đây là ếch độc thông thường ở Ô Nam, phải cẩn thận đắp thuốc.”

    Một giọng nữ xa lạ nhỏ giọng nói, thanh âm kia nhu hòa và dễ nghe, mang theo làn điệu của người Ô Nam.

    Tiêu Hoàn vẫn chậm rãi mở mắt ra, cậu chỉ có thể mở một con, miễn cưỡng thấy rõ cô gái trước mắt, trước mắt nàng có một nốt ruồi nhỏ.

    Hắn bỗng nhiên nở nụ cười: “Nguyên lai âm thanh của nàng là như thế này, giống y đúc trong tưởng tượng của ta.”

    Thuộc truyện: Trẫm Thuộc Phái Diễn Xuất