Trở lại những năm 80 – Chương 70-72

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80

    Chương 70: Có em bé?!

    Bác sĩ Mã giật mình nhìn mặt Quan Viễn, đúng là con trai mà!

    Bác sĩ Mã nghĩ mình già rồi, bắt mạch sai, cẩn thận bắt lại một lần nữa. Nhưng kết quả vẫn như cũ. Cứ vậy lặp lại vài lần, rốt cuộc bác sĩ Mã đã cho ra kết luận cuối cùng.

    Triệu Thanh Cốc đứng một bên nhìn, sốt ruột vô cùng, hỏi, “Bác sĩ, em con bị sao vậy?”

    Ông Lý thấy vẻ mặt nghiêm trọng của bác sĩ Mã trong lòng cũng hồi hộp theo.

    “Chúng ta ra ngoài nói chuyện đi.” Bác sĩ Mã cảm thấy tạm thời không nên kích thích người trong cuộc, chỉ có thể nói cho Triệu Thanh Cốc biết trước.

    “Bác sĩ cứ nói ở đây luôn đi, dù là chuyện gì con cũng chấp nhận được hết!” Quan Viễn thấy bác sĩ Mã như vậy, trong lòng hơi thấp thỏm, những nghĩ dù gì thân thể của mình đã được nước suối thiêng cải tạo hẳn sẽ không có vấn đề gì lớn.

    Bác sĩ Mã nhìn Triệu Thanh Cốc ý hỏi. Triệu Thanh Cốc gật đầu.

    “Khụ, khụ, nếu bác khám không lầm thì em con đang mang thai!”

    “Cái gì?!” Ba người đồng thanh kêu lên.

    Quan Viễn như nghe sét đánh giữa trời quang, đầu óc hoàn toàn trống rỗng. Cậu là con trai, sao có thể mang thai chứ?!

    “Chuyện này… Bác sĩ Mã, giờ không phải là lúc nói đùa đâu.” Ông Lý khó khăn lắm mới hồi phục tinh thần, khô cằn nói.

    “Đúng là Hỉ mạch. Hơn nữa đã khoảng bốn tháng.” Bác sĩ Mã vừa vuốt râu vừa khẳng định.

    Triệu Thanh Cốc nghe xong, trong đầu như có pháo hoa đang nổ tung. Bốn tháng? Chẳng phải là từ khi anh và Tiểu Viễn thân thiết lần đầu tiên? Triệu Thanh Cốc nhớ lại những biểu hiện thất thường của Quan Viễn thời gian gần đây, nếu Quan Viễn là con gái, e rằng anh cũng đã sớm nghĩ tới giả thuyết này.

    Triệu Thanh Cốc lắp bắp hỏi, “Bác sĩ, Tiểu Viễn là nam, sao có thể mang thai?!”

    “Trên đời này chuyện lạ người lạ không hiếm, thầy của bác đã từng cứu một người đàn ông mang thai.”

    “Vậy người đó rốt cuộc thế nào ạ?” Triệu Thanh Cốc khẩn trương hỏi.

    “Với khả năng của thầy bác, dĩ nhiên là cha con đều bình an.”

    Nghe bác sĩ Mã nói vậy Triệu Thanh Cốc mới bớt kinh hoảng một chút, nói cho cùng, điều anh quan tâm nhất vẫn là việc mang thai có gây hại cho Quan Viễn hay không thôi.

    Lo lắng qua đi, trong đầu Triệu Thanh Cốc chỉ còn lại suy nghĩ ‘Tiểu Viễn mang thai! Đồng nghĩa anh sắp làm cha!’ Vừa nghĩ tới sau này sẽ có một đứa bé mang dòng máu của mình và Tiểu Viễn, Triệu Thanh Cốc đã cảm thấy niềm vui sướng như đang lan khắp toàn thân.

    “Tiểu Viễn!” Triệu Thanh Cốc sải bước tới bên mép giường, đan ngón tay vào tay Quan Viễn, “Đừng sợ. Anh sẽ bảo vệ em và con.”

    Lúc này Quan Viễn đã bình tĩnh lại, từ trước cậu vẫn nghĩ mình không có bệnh, nay nghe bác sĩ Mã nói bỗng nảy ra suy nghĩ ‘đúng vậy thật!’ Dù sao cậu đang mang không gian trong người, việc kỳ lạ như vậy còn có thể xảy ra, thì chuyện con trai mang thai hình như cũng chẳng khó tiếp thu lắm.

    Quan Viễn nhẹ nhàng đặt tay lên bụng cảm nhận, trong đây có đứa bé mang dòng máu của cả cậu và anh! Nghĩ vậy, Quan Viễn mỉm cười đáp, “Dạ.”

    Triệu Thanh Cốc cũng khẽ đặt tay lên bụng Quan Viễn, dường như bé con trong bụng cảm ứng được đạp nhẹ một cái.

    “A…” Quan Viễn kinh ngạc hô.

    “A…” Triệu Thanh Cốc cũng ngạc nhiên không kém, “Bác sĩ, hình như có cái gì vừa đá vào tay con một cái, là thai máy sao?”

    Bác sĩ Mã vừa vuốt râu đáp vừa cười đáp, “Đã bốn tháng, có hiện tượng thai máy cũng là bình thường.”

    “Ha ha ha ha… Anh có con! Tiểu Viễn, chúng ta có con rồi!” Lúc này Triệu Thanh Cốc trông chẳng khác gì một thiếu niên ngốc nghếch, chẳng còn chút khí thế nào của tổng giám đốc quyền uy. Triệu Thanh Cốc hôn một cái thật mạnh lên mặt Quan Viễn, sau đó cẩn thận áp má lên bụng cậu chờ ‘bị đá’ tiếp.

    Bác sĩ Mã không kinh ngạc, nhưng ông Lý thì đã trợn tròn mắt đến mức sắp rớt luôn cả tròng ra ngoài.

    Đúng là sống lâu thấy nhiều, trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra!

    Quan Viễn ngại ngùng đẩy Triệu Thanh Cốc ra, “Còn có người ở đây!”

    Triệu Thanh Cốc nghe vậy mới phục hồi tinh thần, đỡ Quan Viễn nằm thẳng giống như đang đỡ một món đồ dễ bễ. “Em nằm yên nghỉ ngơi đi.”

    Quan Viễn ngoan ngoãn gật đầu.

    Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn nhắm mắt mới yên tâm bước đi, tất nhiên ông Lý và bác sĩ Mã cũng theo ra.

    Ba người xuống phòng khách ở lầu dưới. Triệu Thanh Cốc trịnh trọng nói với ông Lý và bác sĩ Mã, “Việc Tiểu Viễn mang thai thật sự quá mức thần kỳ, kính mong hai người giữ bí mật giùm.”

    Bác sĩ Mã đã chữa bệnh cho không biết bao nhiêu nhà giàu, tự nhiên biết thế nào là ‘họa từ miệng mà ra’, miệng ông có thể nói là còn chặt hơn cả miệng trai.

    “Cậu yên tâm, bác sĩ là phải có y đức.”

    Có mặt bác sĩ Mã ông Lý không tiện nổi giận, chờ bác sĩ Mã về rồi, lập tức trừng mắt hỏi, “Từ lúc nào?”

    Triệu Thanh Cốc coi ông Lý như ông nội, tất nhiên không mong hai bên bị ngăn cách bởi chuyện này. dsdf/”iễn.đnfa/lê”nq/quý.đôn Nhưng nếu ông Lý không thể tiếp nhận vậy xem như xong, đối với anh, trên thế gian này không có ai quan trọng bằng Tiểu Viễn hết.

    “Ông không thể tiếp thu được ạ?” Triệu Thanh Cốc hỏi ngược lại.

    “Vấn đề không phải là ông có tiếp thu được hay không! Hai đứa như vậy có biết sẽ bị người ta gièm pha thế nào không? Hai đứa còn trẻ tương lai còn rất dài, Tiểu Viễn quá nhỏ, có thể chịu nổi ánh mắt khác thường của người đời sao?” Ông Lý thật sự lo lắng vô cùng, dù sao ở Trung Quốc, người ta vẫn cho rằng đồng tính luyến ái là một loại bệnh.

    “Sao phải quan tâm ánh mắt của người đời? Ông cảm thấy bọn con cần phải nhìn ánh mắt của kẻ khác để sống sao?” Triệu Thanh Cốc thản nhiên nói, bình tĩnh rót một ly trà cho ông Lý.

    Ông Lý sửng sốt hồi lâu, cuối cùng cười ha ha, vỗ mạnh lên vai Triệu Thanh Cốc nói, “Cũng đúng! Hai đứa mắc gì phải quan tâm sắc mặt của người khác chứ!” Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn làm bạn nhau đi tới hôm nay, khó khăn cỡ nào ông Lý đều biết hết, vừa rồi quan tâm quá mới bị loạn, một khi nghĩ kỹ lại lập tức ngộ ra ngay, bỗng thấy cũng chẳng có gì to tát, “Hai đứa cứ sống cho thật hạnh phúc là được!”

    Triệu Thanh Cốc tiễn ông Lý về xong nhanh chóng quay về phòng ngủ, thấy Quan Viễn đã ngủ say, nhẹ nhàng vươn tay vuốt ve khuôn mặt cậu. Dịu dàng như nước.

    Quan Viễn bỗng mở mắt ra, hô một tiếng ‘anh’.

    “Ừ. Muốn ngủ nữa không?”

    Quan Viễn lắc đầu, “Không ạ.”

    Quan Viễn định bật dậy như thường ngày, không ngờ Triệu Thanh Cốc đã nhanh hơn một bước, vươn tay đỡ cậu, “Sau này không được nhanh nhảu như trước nữa, phải nhớ trong bụng em còn có bảo bảo đó!”

    Triệu Thanh Cốc vừa dứt lời, bé con trong bụng Quan Viễn lập tức đá một cái như để chứng minh sự tồn tại của mình.

    “A…”

    “Sao vậy? Bảo bảo lại đá em à?” Triệu Thanh Cốc khẩn trương hỏi.

    Quan Viễn gật đầu.

    Triệu Thanh Cốc vội đặt tay lên bụng Quan Viễn, nhưng chờ hồi lâu vẫn không thấy động tĩnh gì nữa, đành tiếc nuối nói, “Hết rồi.”

    Quan Viễn đen mặt, có dự cảm sau khi bé con ra đời, mình sẽ lập tức bị ‘thất sủng’ ghen tỵ nói, “Giờ anh không quan tâm em nữa, chỉ thích bé con trong bụng em thôi đúng không?”

    Triệu Thanh Cốc sao dám gật đầu, “Nào có! Với anh, em là quan trọng nhất! Mau ra ngoài ăn cơm thôi.”

    Sau khi có thai, tính tình Quan Viễn tựa như thời tiết tháng sáu, nói mưa là mưa nói nắng là nắng, nghe Triệu Thanh Cốc dỗ một câu, lập tức vui vẻ lại ngay. dĩávn.đna/fleqlqln;”uy.đ..ôn “Cho dù có bảo bảo, anh cũng phải thương em nhất!”

    “Ừ. Vẫn luôn thương em nhất!”

    Một lát sau, thư ký dẫn bác sĩ Tây y tới.

    “Không cần khám ai hết, chỉ muốn nhờ bác sĩ tư vấn người mang thai nên chú ý những gì, ăn uống có kiêng kỵ gì không?”

    Bác sĩ và thư ký đều ngạc nhiên không hiểu sao Triệu Thanh Cốc lại hỏi vấn đề này. Bởi vì thư ký nghe Triệu Thanh Cốc nói mời bác sĩ tới khám bệnh cho em trai nên đâu có tìm bác sĩ sản khoa làm gì.

    Có điều bác sĩ dù không chuyên ngành sản thì ít nhiều gì cũng có chút kiến thức về nó, bèn nói, “Khi mang thai quan trọng nhất là phải cung cấp dinh dưỡng đầy đủ dựa trên những món yêu thích của sản phụ. À, còn phải bổ sung canxi.”

    Sau khi nghe xong kiến thức chung, Triệu Thanh Cốc tiễn bác sĩ về, nói nhỏ với thư ký, “Nhờ cô đăng ký lịch hẹn với một bác sĩ chuyên về sản giỏi trong ngày mai, tôi sẽ tự mình đi gặp.”

    Trong lòng của thư ký đang nổi sóng như biển động ngày bão, nhưng ngoài mặt vẫn bình tĩnh đáp, “Dạ.”

    Quan Viễn nghe bọn họ nói chuyện, mặt càng ngày càng đen.

    Lửa ‘bát quái’ như đang bừng bừng trong đầu thư ký. Tại sao đột nhiên tổng giám đốc lại quan tâm vấn đề này? Ai mang thai?? Chẳng lẽ là vợ? Nhưng không hề nghe nói tổng giám đốc đã kết hôn?!

    Hôm sau, Triệu Thanh Cốc đi gặp vị bác sĩ thư ký đã hẹn trước, còn xách theo laptop. Cuối buổi nói chuyện, thư ký tinh mắt phát hiện trên trang Word đang mở của cái laptop kia đã rậm rạp toàn chữ là chữ.

    Thư ký càng tin chắc tổng giám đốc của bọn họ có con, nếu không mắc gì phải tận tâm dữ vậy, còn bí mật loại suy những cô gái đã từng xuất hiện bên cạnh tổng giám đốc, đoán xem mẹ đứa bé là cô nào. Khổ nỗi thư ký không dám chia sẻ với bất kỳ ai, phải cố nén đến mức có thêm vài cục mụn bọc trên mặt.

    Chương 71: Thạch Đầu và Mộc Mộc đến thủ đô

    Triệu Thanh Cốc cầm bản ghi chú đầy chữ nghiêm túc nghiên cứu với thái độ như hận không thể xé nát nuốt luôn vào bụng.

    “Anh, đừng lo quá! Chẳng phải em vẫn đang rất ổn sao?” Mặc dù Quan Viễn cảm động vô cùng nhưng vẫn thấy hơi khoa trương quá.

    “Ngoan, em là nam, mang thai sẽ càng vất vả hơn nữ nhiều, cẩn thận một chút vẫn hơn.” Triệu Thanh Cốc nhẹ nhàng đỡ Quan Viễn ngồi xuống sofa.

    Hiện Quan Viễn đã mang thai bốn tháng, tuy bụng vẫn bằng phẳng như thường nhưng cậu có thể cảm nhận rõ ràng đang có một sinh mệnh bé nhỏ nằm trong bụng mình. Lúc đầu tâm tình Quan Viễn còn hơi phập phồng, giờ đã bình thản lại, sinh hoạt vẫn vậy, chỉ khác là ăn khỏe hơn trước nhiều.

    Còn hai tháng nữa là nhập học đại học, với thành tích của Quan Viễn tất nhiên đủ khả năng đậu vào trường đã đăng ký. Nhưng giờ Quan Viễn đang mang thai, Triệu Thanh Cốc không thể không lo, “Hay là em ở nhà thêm một khoảng thời gian đi, chờ sinh bảo bảo xong lại tính tiếp.” Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn thủ thỉ.

    Quan Viễn lắc đầu nói, “Không sao đâu, cơ thể em em biết mà. Hơn nữa ở không chẳng có chuyện gì làm còn căng thẳng hơn, thà đi học cho rồi.”

    Chẳng mấy ngày, giấy thông báo trúng tuyển của Quan Viễn đã tới, quả nhiên là đại học Bắc Kinh.

    Triệu Thanh Cốc đi làm về, thấy Quan Viễn đang ôm một đống đồ ăn vặt ngồi trên sofa ăn ngấu nghiến. Hiện Quan Viễn có sức ăn kinh người, bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu cũng muốn ăn cái gì đó.

    “Anh, anh về rồi!” Quan Viễn vui vẻ hô.

    “Ừ.” Triệu Thanh Cốc lo lắng hỏi, “Ăn nhiều như vậy có sao không? Hay là mình hỏi bác sĩ thử xem sao?”

    Quan Viễn bình tĩnh đáp, “Không sao đâu, cơ thể em em biết mà.”

    Triệu Thanh Cốc vẫn không yên lòng, phải gọi điện hỏi bác sĩ mới yên tâm.

    “Tiểu Viễn…” Triệu Thanh Cốc ngồi xuống bên cạnh Quan Viễn, ôm cậu, hít một hơi.

    “Sao ạ?” Quan Viễn hỏi.

    “Chúng ta đã lâu không thân thiết rồi.” Triệu Thanh Cốc nói, giọng có chút ấm ức.

    Quan Viễn bật cười, “Vậy thì thân thiết thôi!”

    “A…” Triệu Thanh Cốc kinh ngạc, hỏi, “Được không? Lỡ gây tổn thương bảo bảo thì sao?”

    “Chẳng phải vấn đề này anh đã hỏi bác sĩ rồi sao? Hơn nữa em cũng muốn!” Câu cuối Quan Viễn nói rất nhỏ, nhưng vẫn bị Triệu Thanh Cốc nghe rất rõ ràng.

    “Là do em nói đó!” Triệu Thanh Cốc cẩn thận ôm Quan Viễn vào phòng ngủ.

    Hồi lâu không thân thiết, chỉ một cái hôn đã khiến hai người khó kiềm chế. dnlkiên.đà/l/eqe”,úy,đ:on Triệu Thanh Cốc bật cười nhìn dáng vẻ hấp tấp lột đồ anh xuống của Quan Viễn. “Bảo bối, chậm một chút…”

    Quan Viễn giận dỗi hô, “Nhanh lên!”

    Đột nhiên, điện thoại của Triệu Thanh Cốc đổ chuông.

    Trán Triệu Thanh Cốc nổi gân xanh, định mặc kệ nó, không ngờ, chuông điện thoại cứ tắt rồi vang không ngừng buộc anh phải bắt máy.

    “Nghe?”

    “Anh Thanh Cốc! Hai người đang làm gì đó? Đại ca em đâu? Sao không thấy đại ca bắt máy?”

    Triệu Thanh Cốc hận không thể bịt miệng Quan Thạch Đầu lại, “Có chuyện gì thì nói nhanh đi!”

    “A, em và Mộc Mộc lên thủ đô học đại học! Ha ha, sắp được gặp hai người rồi! Vui quá đi mất!”

    “Biết rồi.” Triệu Thanh Cốc lười dài dòng, dứt lời cúp ngay điện thoại. Lúc nào không gọi lại gọi ngay lúc này!

    Quan Viễn khàn khàn hỏi, “Ai vậy anh?”

    “Thạch Đầu. Thạch Đầu và Mộc Mộc sẽ lên đây học đại học.”

    Nhờ xưởng thịt kho và may của Viễn Cốc cuộc sống của người dân thôn Quan Gia đã ngày càng tốt hơn, thậm chí điện thoại di động vốn được xem là thứ xa xỉ ở thời này nhưng mỗi nhà đều có. Vì vậy Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc vẫn thường liên lạc với Quan Viễn.

    “A! Vậy lúc nào hai người đó tới chúng ta đi đón đi.” Quan Viễn không bất ngờ chuyện Quan Mộc Mộc có thể thi đậu đại học thủ đô, nhưng không ngờ Quan Thạch Đầu cũng đậu nổi.

    Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn phân tâm, véo nhẹ má cậu nói, “Lúc này đừng quan tâm người khác!”

    Quan Viễn đỏ bừng mặt, ‘dạ’ một tiếng. Hai người lại tiếp tục dây dưa.

    Sáng hôm sau, Triệu Thanh Cốc thức dậy thấy mớ xanh xanh tím tím trên người Quan Viễn, thầm tự trách không thôi, yêu thương hôn nhẹ khắp từ cổ đến lưng cậu.

    Quan Viễn mơ màng mở mắt ra, khàn khàn hô một tiếng ‘anh’.

    “Ừ.”

    Quan Viễn chỉ vô thức gọi một tiếng, sau đó lại ngủ thiếp đi.

    Triệu Thanh Cốc bật cười, bước ra ngoài dặn dò vú Trương chăm sóc Quan Viễn cẩn thận rồi mới chuẩn bị tới công ty.

    Nửa tháng sau, Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc đến thủ đô.

    “Tiểu Viễn, để anh kêu tài xế đi đón, em ở nhà chờ đi. Bến xe đông người lắm, ngộ nhỡ bị đụng thì sao?” Quan Viễn muốn tới bến xe đón Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc, nhưng Triệu Thanh Cốc không an tâm để cậu đi. d.kiễn.dna/f,m”lly:ê,quý,đôơn;n Hiện tại mỗi ngày Triệu Thanh Cốc đều cố gắng tới công ty xử lý mọi việc trong vòng ba bốn tiếng đồng hồ để về nhà chăm sóc Quan Viễn.

    “Anh, em có yếu đuối dữ vậy đâu?! Hơn nữa em muốn ra ngoài đi dạo! Đã hơn nửa tháng không bước ra khỏi nhà một bước nào rồi!”

    Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn kiên trì, đành thỏa hiệp, “Vậy được rồi, hôm nay anh không tới công ty. Để anh đi với em.”

    Trợ lý tới đưa tài liệu cho Triệu Thanh Cốc nghe vậy thầm kêu khổ: tổng giám đốc không chịu tới công ty, nhóm trợ lý lại càng khổ rồi! Tất nhiên mấy lời này trợ lý tuyệt đối không dám nói ra, ngoài mặt vẫn tươi cười tiễn Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đi.

    Chắc chắn hôm nay lại phải tăng ca. Chẳng biết gần đây tổng giám đốc bị cái gì, thời gian có mặt trong công ty ít thảm thương, thỉnh thoảng lại nổi hứng đòi ở nhà. Khó hiểu hơn là, trong nhà trừ boss nhỏ, chẳng có gì đáng chơi cả!

    Đa phần mọi người trong công ty đều đoán boss lớn đang giấu mỹ nhân ở nhà, nên mới có hiện tượng ‘bỏ bê công việc’. Mỗi lần nghe mọi người xì xầm bàn tán, trợ lý đều cười thầm, boss lớn há có thể là kiểu ‘phàm phu tục tử’ như vậy?! Có điều nguyên nhân vì sao thì quả thật trợ lý cũng không biết.

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đến bến xe, nhìn dòng người tới lui, bỗng nhớ tới cảnh tượng lúc hai người mới tới thủ đô. Khi đó mặc dù đã có ít tiền để dành, nhưng với một nơi như thủ đô, họ vẫn chẳng khác gì một ngọn cỏ dài. Chỉ mấy năm sau, Cốc Viễn đã trở thành cái tên người người đều biết.

    Hai người đợi chốc lá mới thấy Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc bước ra.

    “Ha ha, đại ca!” Quan Thạch Đầu vẫn hoạt bát như xưa, làn da màu bánh mật cộng với thân thể cường tráng nếu không mở miệng có thể hấp dẫn không ít tầm mắt của các cô gái, nhưng vừa mở miệng là coi như xong, mọi ảo tưởng đều vỡ nát hết.

    Quan Mộc Mộc mặc sơ mi trắng kết hợp quần kaki sẫm màu và một đôi giày bata, thêm khuôn mặt tuấn tú, trông chẳng khác gì thư sinh thời xưa.

    “Tiểu Viễn, anh Thanh Cốc!” Quan Mộc Mộc chào, vẫn dáng vẻ dễ ngượng ngùng như trước.

    “Mộc Mộc, cậu càng ngày đẹp hơn đó!” Quan Viễn chân thành khen.

    Từ nhỏ Quan Mộc Mộc vẫn luôn xem Quan Viễn là bạn tốt, nghe Quan Viễn nói vậy, chỉ cười cười, không nói. Quan Thạch Đầu lại kiêu ngạo hô, “Tất nhiên! Ai chẳng biết, không cần phải nói!”

    Triệu Thanh Cốc thấy bộ dạng đắc chí của Quan Thạch Đầu, lắc đầu, hỏi, “Tiểu Viễn khen Mộc Mộc chứ có khen cậu đâu?!”

    Hồi trước Quan Thạch Đầu sợ Triệu Thanh Cốc, giờ là vừa sợ vừa sùng bái, nghe vậy không dám phản bác, đành lý sự cùn, “Mộc Mộc là bạn tốt của em, khen Mộc Mộc chẳng khác gì khen em hết!”

    Quan Viễn buồn cười nghĩ Quan Thạch Đầu tuy to xác nhưng vẫn ngây ngô như xưa. Có thể cũng vì vậy mới giúp mối quan hệ giữa cậu ta và Mộc Mộc vẫn luôn tốt như ngày nào.

    “Được rồi, hôm nay để tôi và anh Thanh Cốc mời hai cậu một bữa xem như tiệc chào mừng đi.”

    Triệu Thanh Cốc quyết định sẽ tới Di Nhiên Cư. Bởi vì Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn thường đến giờ đã thành khách hàng thân thiết được ưu đãi đặc biệt ở đây.

    Tiếp tân vừa thấy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn bước vào, ân cần tiếp đón, “Vẫn chỗ cũ phải không ạ?”

    Triệu Thanh Cốc gật đầu xem như đáp lại.

    Cô tiếp tân nhanh chóng dẫn bốn người vào phòng đặc biệt dành riêng cho khách quen. Hiện Di Nhiên Cư gần như phát triển theo hình thức câu lạc bộ tư nhân, đảm bảo riêng tư khá tốt.

    Quan Thạch Đầu vừa vào phòng riêng đã thốt lên, “A, cao cấp quá!”

    Quan Mộc Mộc cũng kinh ngạc nhìn bố trí trong phòng, đồ trang trí đầy vẻ cổ kính, cộng thêm hòn non bộ nước chảy róc rách nghe vui tai.

    Những ý tưởng này là do Quan Viễn đóng góp, mang lại hiệu quả rõ rệt, cho nên hai người đã trở thành ‘khách hàng đặc biệt’ của Di Nhiên Cư.

    Quan Viễn tự biết mình ăn nhiều, chủ động gọi đồ ăn đầy cả bàn. Nhưng Triệu Thanh Cốc vẫn sợ Quan Viễn đói, vừa gắp đồ ăn cho cậu vừa nói, “Cứ từ từ ăn, không đủ mình lại gọi thêm.”

    Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc nghe vậy đều ngơ người.

    “Đại ca, anh ăn còn hơn cả heo rồi đó!” Quan Thạch Đầu nuốt một ngụm nước bọt, nói.

    Quan Viễn đen mặt, cái gì mà ‘ăn còn hơn cả heo’ chứ?!

    Triệu Thanh Cốc nhìn Quan Thạch Đầu với ánh mắt ‘không hài lòng chút nào!’ Quan Thạch Đầu lập tức cảm thấy có luồng gió lạnh ập tới, chẳng dám hó hé gì nữa.

    Quan Mộc Mộc lo lắng hỏi, “Tiểu Viễn, sao tự nhiên cậu ăn nhiều dữ vậy? Không ảnh hưởng tới sức khỏe chứ?”

    Quan Viễn khoát tay, “Không sao đâu! Khám bác sĩ rồi, bác sĩ cũng nói không sao.”

    Bữa cơm này trừ Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc bị dọa bởi sức ăn khủng khiếp của Quan Viễn còn lại mọi người đều vui.

    Trên đường về, Quan Thạch Đầu ôm bụng than, “Ăn một bữa mà bằng ăn cả ngày luôn! No chết mất!”

    Quan Mộc Mộc nghe vậy lập tức vươn tay xoa xoa bụng cho Quan Thạch Đầu.

    Quan Thạch Đầu lập tức im miệng.

    Mặc dù trong xe hơi tối nhưng Quan Viễn dám chắc trăm phần trăm là Quan Thạch Đầu đang đỏ mặt!

    Triệu Thanh Cốc vốn định xếp cho Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc mỗi người một phòng, dù sao biệt thự có rất nhiều phòng trống. Nào ngờ Quan Thạch Đầu lại nói, “Em và Mộc Mộc ở một phòng thôi! Đông mới vui!”

    Triệu Thanh Cốc nhìn Quan Mộc Mộc ý hỏi có đồng ý không. Quan Mộc Mộc không phản đối, vẻ mặt bình tĩnh như thường.

    Quan Viễn tinh mắt phát hiện hai vành tai Quan Mộc Mộc đã đỏ bừng.

    Chương 72

    Từ khi biết Quan Viễn mang thai, Triệu Thanh Cốc luôn lo lắng Quan Viễn sẽ bị đụng dập, để tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn vẫn luôn giữ cậu ở nhà.

    Quan Viễn đã mấy tháng không ra cửa, cảm giác người sắp nổi mốc tới nơi, bởi vậy Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc tới chơi khiến Quan Viễn rất vui.

    Quan Thạch Đầu kêu gào nói muốn đi thăm thủ đô một vòng cho biết. Quan Viễn cũng muốn đi, bèn nhìn Triệu Thanh Cốc với ánh mắt mong đợi vô cùng rõ ràng. Triệu Thanh Cốc thấy vậy, không nỡ từ chối, đành cố gắng sắp xếp công việc dành thời gian đi với cậu.

    Hôm nay bốn người mua vé vào thăm Cố Cung. Quan Thạch Đầu thấy Triệu Thanh Cốc cứ đỡ Quan Viễn suốt, ngạc nhiên hỏi, “Đại ca, bộ anh là ông cụ chín mươi tuổi, gió thổi một cái là gục luôn hay sao mà lúc nào cũng phải có anh Thanh Cốc dìu mới được vậy?!”

    Quan Viễn giật giật khóe miệng, thầm nghĩ: tôi cũng có muốn đâu! Nhưng anh Thanh Cốc của cậu lo lắng, không cho đỡ thì không được ra ngoài!

    Triệu Thanh Cốc thản nhiên hỏi lại, “Liên quan gì tới cậu?”

    Quan Thạch Đầu nhún vai, kéo Quan Mộc Mộc chạy xa.

    Quan Viễn nhìn theo bóng lưng hai người, nghi ngờ hỏi Triệu Thanh Cốc, “Anh, sao em cứ thấy hai người ấy có gì đó là lạ?”

    Triệu Thanh Cốc véo nhẹ mũi cậu, cười đáp, “Giờ mới phát hiện ra? Chậm quá rồi đó!”

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đã thân mật thành quen, những người xung quanh lại không giống, bắt gặp hai cậu con trai thân thiết ai cũng tò mò nhìn, nhưng hai người vẫn tự nhiên như không khiến họ cho rằng quan hệ giữa hai người là anh em tốt mới không chú ý nữa.

    Quan Viễn trợn to mắt, hô, “Không thể nào! Hai người kia cũng là một đôi?!”

    Triệu Thanh Cốc gật đầu, “Có lẽ là vậy.”

    Quan Viễn biết con đường này không dễ đi, nên rất lo lắng cho hai người kia. “Nếu cha mẹ hai bên biết thì sẽ ra sao đây?”

    Triệu Thanh Cốc vừa sờ bụng Quan Viễn vừa nói, “Cứ thuận theo tự nhiên thôi. Biết đâu qua một thời gian lại chia tay cũng không chừng. Còn nếu vẫn quyết tâm ở bên nhau, lúc đó mình sẽ giúp một tay.”

    Quan Viễn gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Cố Cung đầy khách tham quan. Triệu Thanh Cốc sợ Quan Viễn bị người khác đụng, cố gắng tìm chỗ ít người đi.

    Không may, dù cẩn thận đến vậy vẫn xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Lúc ấy Triệu Thanh Cốc đang nghe điện thoại, Quan Viễn vịn tay Triệu Thanh Cốc đứng nhìn về phía xa. Sau lưng có một nhóm thanh niên cười đùa chạy lại, một trong số đó vô tình đụng vào Quan Viễn.

    Quan Viễn bất ngờ, không kịp phản ứng, ngã nhào xuống đất theo quán tính.

    Triệu Thanh Cốc hoảng sợ, hô to, “Tiểu Viễn!” vừa đỡ Quan Viễn dậy vừa hỏi với giọng run run, “Em có sao không?”

    Lúc ngã xuống Quan Viễn đã ôm bụng theo bản năng, mặc dù cánh tay hơi bầm dập một chút, nhưng may mắn bụng không sao. Quan Viễn thấy Triệu Thanh Cốc hốt hoảng lập tức lắc đầu đáp, “Dạ, không sao hết!”

    “Có thật là không sao không?” Triệu Thanh Cốc sốt ruột kiểm tra khắp người Quan Viễn một lượt, thấy quả thật không có gì đáng ngại mới thở phào một hơi.

    Bạn cùng nhóm của cậu thanh niên kia tự biết bọn họ đã gây họa đều tỏ vẻ chột dạ, chỉ mỗi cậu ta là vẫn tỉnh bơ như không.

    Triệu Thanh Cốc nhìn thẳng cậu thanh niên kia, lạnh lùng nói, “Xin lỗi.”

    Cậu thanh niên kia giật mình, ngơ người mấy giây mới phát hiện mình bị hù dọa chỉ với một ánh mắt, cảm thấy vô cùng mất mặt, cười nhạo nói, “Tự mình không đứng vững, bị đụng đáng đời!”

    Triệu Thanh Cốc không nói gì thêm, gật đầu một cái.

    Cậu thanh niên kia cho rằng Triệu Thanh Cốc đã bị dọa, lập tức lộ vẻ đắc chí, không ngờ đột nhiên có một người đàn ông cao to vạm vỡ lao ra, ấn mạnh cậu ta xuống đất. Sau một tiếng ‘Rắc’, cánh tay của cậu ta đã vặn vẹo thành một tư thế kỳ lạ.

    “A!” Cậu ta gào to như heo bị chọc tiết.

    Rất nhiều người bị thu hút bởi tiếng la kinh thiên động địa của cậu thanh niên kia. Bảo vệ của Cố Cung cũng nhanh chóng chạy tới, “Chuyện gì đây?!”

    Người đàn ông vạm vỡ lập tức buông tay ra, cánh tay của cậu thanh niên kia trở về tư thế bình thường chỉ trong nháy mắt. “Chỉ là vừa rồi tôi không cẩn thận đụng phải cậu thanh niên này thôi. Xin lỗi cậu.”

    Cậu thanh niên kia vội phản bác với giọng run run, “Anh ta nói xạo đó! Anh ta đã bẻ gãy tay tôi rồi, mấy người mau bắt anh ta lại đi!”

    Người đàn ông vạm vỡ vội giơ hai tay lên cao, nói, “Tôi không hề đụng tới tay cậu ta.”

    Bảo vệ lại gần kiểm tra cánh tay cậu thanh niên kia một lần, xác định hoàn toàn không có việc gì, đen mặt cảnh cáo, “Đây là nơi trang nghiêm, yêu cầu tham quan một cách văn minh, nếu không xin mời các vị ra ngoài cho.”

    Chờ bảo vệ đi rồi, cậu thanh niên kia nghiến răng nói với Triệu Thanh Cốc, “Anh được lắm! Biết tôi là ai không?!”

    Quan Viễn nghe vậy bật cười ra tiếng, thầm nghĩ: lời thoại kinh điển của mấy tên lâu la thường chết sớm trong phim.

    Cậu thanh niên kia cho rằng Quan Viễn chế nhạo mình, càng tức muốn điên. “Nhóc con không biết trời cao đất rộng! Mau mau khai tên đi!”

    Quan Viễn thản nhiên đáp, “Tôi lên Quan Viễn, anh ấy tên Triệu Thanh Cốc, nhớ đó!”

    “Ông đây tên Ngô Nhuận Kiều, bác là Ngô Dong! Tụi bây chờ đó! Ông nhất định sẽ cho tụi bây không sống nổi ở cái đất thủ đô này!” Ngô Nhuận Kiều hung hăng đe dọa xong, biết hiện tại không đánh lại nhóm Triệu Thanh Cốc đành phải bỏ đi.

    Triệu Thanh Cốc có chút ấn tượng với các tên Ngô Dong, hình như là một Hoa kiều mới về nước đang đề xuất hợp tác một hạng mục với Viễn Cốc.

    Triệu Thanh Cốc luôn chăm Quan Viễn như chăm con, xảy ra chuyện vừa rồi càng không dám cho cậu đi dạo nữa. Hai người kiếm chỗ ngồi nghỉ, chờ Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc.

    Đến trưa bốn người mới rời khỏi Cố Cung.

    Quan Thạch Đầu không hứng thú mấy với Cố Cung, nhưng Quan Mộc Mộc lại rất thích, luôn miệng kể những điều đã thấy. Lúc Quan Mộc Mộc nói, Quan Thạch Đầu cứ nhìn cậu không chớp mắt với vẻ mặt kiêu ngạo.

    Thật ra nhà họ Ngô cũng chẳng có căn cơ gì ở thủ đô. Ông nội Ngô Nhuận Kiều là giảng viên đại học Bắc Kinh. Vào lúc thời cuộc rung chuyển, bác Ngô Nhuận Kiều dẫn cả nhà sang Mỹ, để cha Ngô Nhuận Kiều ở lại, hiện cũng là một giảng viên đại học. dxiên/cf/lk:”mdfQl;njys.đôn Bác Ngô Nhuận Kiều kinh doanh ở Mỹ, kiếm được không ít, giờ là Hoa kiều có tiếng trong nước.

    Ngô Nhuận Kiều ôm cục tức hầm hầm về nhà, thấy anh họ Ngô Nhuận Đạc đang ở trong phòng khách xem văn kiện, thầm nghĩ không biết Ngô Nhuận Đạc mắc chứng gì, hồi mới về nước còn ăn chơi khủng khiếp, bỗng nhiên lại trở nên nghiêm túc, suốt ngày lo chuy công ty.

    “Anh…” Ngô Nhuận Kiều có chút sợ Ngô Nhuận Đạc.

    “Sao?” Ngô Nhuận Đạc không thèm ngẩng đầu, lạnh lùng hỏi.

    “Hôm nay em bị người ta chơi một vố…”

    Ngô Nhuận Đạc biết tính Ngô Nhuận Kiều, đã không có bản lĩnh còn vô cùng phách lối, bị người trừng trị là chuyện sớm hay muộn thôi. Trước kia mình cũng giống vậy, cho đến khi gặp được người đó…

    Ngô Nhuận Kiều thấy anh họ không để ý tới mình, lại hô một tiếng. Ngô Nhuận Đạc nghe tiếng mới phục hồi tinh thần hỏi, “Là ai?”

    “Một kẻ tên Quan Viễn, kẻ còn lại tên Triệu Thanh Cốc…”

    Là người đó!

    “Tôi cảnh cáo cậu, bọn họ không phải người cậu chọc nổi đâu, đừng tạo thêm phiền phức cho tôi và cha tôi…” Ngô Nhuận Đạc nghiêm túc cảnh cáo Ngô Nhuận Kiều một phen, sau đó đưa tờ báo Kinh Tế Tài Chính cho Ngô Nhuận Kiều, “Tự xem đi, xem mình đã chọc tới ai!” dứt lời đứng lên đi mất.

    Ngô Nhuận Đạc về phòng, kéo ngăn tủ bí mật của mình ra xem. Bên trong đều là những thứ liên quan đến Triệu Thanh Cốc.

    Triệu Thanh Cốc không thích phỏng vấn, nên rất hiếm khi xuất hiện trên báo. dlkjnlk”.”iễn.đna/f/lw/q:uý.đ”,nôn Ngô Nhuận Đạc đã cất công thu thập tất cả những tờ báo có mặt Triệu Thanh Cốc, cũng từng dõi theo Triệu Thanh Cốc như một tên theo dõi cuồng, nhưng bị vệ sĩ của Triệu Thanh Cốc phát hiện ‘dạy dỗ’ cho một trận sau đó mới thôi.

    Ngô Nhuận Đạc dùng đầu ngón tay cái xoa xoa khuôn mặt Triệu Thanh Cốc trên hình một hồi, khóe môi khẽ nhếch. Thằng nhóc kia tính ra cũng không phải vô dụng lắm, đã tạo cho mình cơ hội đi gặp Triệu Thanh Cốc.

    Tối hôm đó, Ngô Nhuận Đạc tự mình xách một đống quà tặng tới nhà Triệu Thanh Cốc ‘xin lỗi thay em họ’.

    Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc đang ở trong phòng khách, vừa thấy Triệu Thanh Cốc có khách lập tức trở về phòng riêng. Còn Quan Viễn vẫn ngồi yên không động, bĩu môi, dựa sát vào Triệu Thanh Cốc để anh xoa bóp thắt lưng cho cậu.

    Ngô Nhuận Đạc thấy cảnh hai người thân mật, cảm giác ghen tỵ lập tức trỗi lên, nhưng vẫn nhớ mục đích tới đây, cố nén nỗi lòng không cam, tươi cười nói với Triệu Thanh Cốc, “Tổng giám đốc Triệu, hôm nay tôi tới đây là để thay mặt em họ xin lỗi hai người.”

    Ngay khi Triệu Thanh Cốc về nhà, đã có người cầm hồ sơ của Ngô Nhuận Kiều đến, tất nhiên đã biết quan hệ giữa Ngô Nhuận Kiều và Ngô Nhuận Đạc.

    Triệu Thanh Cốc cười nói, “Anh khách sáo quá rồi. Cũng chẳng có gì to tát hết.”

    Ngô Nhuận Đạc nghe vậy, vui vẻ cười nói, “Hồi đại học, chúng ta là bạn cùng phòng, lúc đó tôi tuổi trẻ ngông cuồng không hiểu chuyện, mong anh đừng để bụng!”

    Triệu Thanh Cốc cảm thấy Ngô Nhuận Đạc đã khác trước rất nhiều.

    Nói chuyện một lát, Triệu Thanh Cốc uyển chuyển tiễn khách, Ngô Nhuận Đạc không muốn làm Triệu Thanh Cốc chán ghét đành đứng lên ra về.

    Ngô Nhuận Đạc bước ra tới cửa, ngay lúc quay đầu lại, vô tình nhìn thấy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đang hôn nhau.

    Ngô Nhuận Đạc lớn lên ở Mỹ, tự nhiên không xa lạ đồng tính luyến ái, vừa thấy cảnh đó, mầm móng ghen tức lập tức lan tràn khắp trái tim, siết chặt nắm tay tới mức nổi cả gân xanh trên mu. Không ngờ giữa hai người họ là quan hệ như vậy!

    Ngô Nhuận Đạc vừa bước vào cửa Quan Viễn đã thấy không vừa mắt, sau đó càng nhìn càng xác định tên này đang dòm ngó Triệu Thanh Cốc, nên mới cố tình cho Ngô Nhuận Đạc thấy cảnh hai người hôn nhau.

    “Giờ thì em hài lòng rồi đúng không?” Triệu Thanh Cốc buồn cười nhìn dáng vẻ ghen tuông của Quan Viễn.

    Quan Viễn đắc ý đáp, “Nói cho anh biết, anh là của em! Nếu anh dám trêu hoa ghẹo nguyệt xem em có… Hừ!” Quan Viễn vừa nói vừa làm động tác cắt.

    Triệu Thanh Cốc bật cười nói với giọng cưng chiều, “Tiểu Viễn, sao em đáng yêu dữ vậy?!”

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80