Trở lại những năm 80 – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80

    Chương 79: Khu vui chơi

    Cha mẹ Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc ở chơi chẳng mấy ngày, bởi vì không thể bỏ nhà ở quê lâu quá được. Sau khi tiễn cha mẹ hai nhà đi, biệt thự lại khôi phục cuộc sống như trước.

    Chẳng mấy chốc Tham Tham đã tròn một tuổi, nói chuyện rất trật tự, có ý nghĩa đàng hoàng. Tham Tham ra đời kỳ lạ, nên biểu hiện thông minh sớm Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc cũng không ngạc nhiên, chỉ là ở trước mặt người ngoài phải giấu bớt thôi.

    Tham Tham không những nói chuyện rõ ràng, còn hiểu phần lớn những gì người khác nói, không còn kiểu Quan Viễn ừ đại mấy tiếng là xong được, nên độ khó khi nói chuyện với bé con ngày càng tăng.

    Tối qua Quan Viễn bị Triệu Thanh Cốc ‘bắt nạt’ hơi dữ gần chín giờ sáng còn chưa dậy nổi.

    Tham Tham uống sữa xong, lập tức chạy vào phòng ngủ tìm ba ba, thấy ba ba còn ngủ say, bèn bò lên giường, vén chăn nằm xuống bên cạnh, rồi dùng bàn tay nhỏ bé nắm chặt lấy mũi ba ba không cho thở.

    Quan Viễn há miệng để thở theo bản năng. Tham Tham lập tức dùng bàn tay còn lại che luôn miệng ba ba.

    Quan Viễn mơ màng mở mắt ra, chụp tay Tham Tham. Tham Tham lập tức té ập lên người Quan Viễn.

    “Ba ba là con heo lười…” Giọng nói non nớt làm tan chảy cả trái tim người nghe, “Ba ba mau dậy đi! Mau dậy nói chuyện với Tham Tham…”

    “Ừ…” Quan Viễn duỗi lưng cố gắng ngồi dậy, nhưng thật sự quá mệt mỏi, mơ mơ màng màng lại ngủ thiếp đi.

    “A, ba ba!” Mặc cho Tham Tham kêu thế nào Quan Viễn vẫn không nghe thấy. Tham Tham hừ một tiếng, tự mân mê trong chốc lát, rồi đành phải xuống giường tìm cái khác chơi.

    Quản gia đang chờ ngoài cửa, thấy Tham Tham ra bèn kéo tay bé con hỏi, “Cậu chủ muốn đi chơi đồ chơi không?”

    Tham Tham lắc đầu, nặng nề thở dài một hơi, “Ba ba lười quá, sau này làm sao Tham Tham nuôi nổi!” cố ý kéo thật dài âm cuối.

    Quản gia nhịn cười, hỏi tới, “Sao lại nuôi không nổi?”

    Tham Tham nhìn quản gia với ánh mắt như kiểu ‘sao cả điều đơn giản thế này mà ông cũng không hiểu’. “Trẻ con khi lớn lên đều phải chăm sóc cha mẹ. Ba ba lười như vậy, sau này Tham Tham phải khổ rồi!”

    Quản gia cố nhịn cười, phụ họa, “Đúng vậy! Vì mục tiêu nuôi nổi ba ba, Tham Tham cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới được!”

    Tham Tham trịnh trọng gật đầu, “Cho nên Tham Tham phải ăn nhiều một chút, để vóc dáng cao to, như vậy mới nuôi nổi ba ba. Bắt đầu luôn từ bây giờ luôn! Tham Tham sẽ uống thêm một chai sữa nữa!”

    Quản gia lảo đảo, sém chút té xỉu, “Tham Tham à, vừa nãy đã uống hai chai rồi, bụng vẫn đang căng phồng, không thể uống nữa đâu!”

    Tham Tham ủ rũ cúi đầu, ây da, kế hoạch thất bại.

    Đúng lúc này, điện thoại trong phòng khách đổ chuông. Quản gia nhanh chóng đi xuống bắt máy. “Dạ. Cậu Viễn vẫn chưa dậy. Tham Tham đã dậy rồi.”

    Tham Tham thính tai, vội hỏi, “Là cha phải không ạ?” dứt lời lạch bạch chạy qua. Quản gia lập tức đưa điện thoại cho Tham Tham nghe.

    Tham Tham cầm điện thoại, kêu to, “Cha!”

    Triệu Thanh Cốc cười cong cả mắt, “Tham Tham có kêu ba ba dậy không? Tối qua ba ba rất mệt nên cứ để ba ba ngủ thêm đừng kêu ba ba dậy ha!”

    Tham Tham bĩu môi, “Cha, sao tối nào ba ba cũng mệt vậy?”

    Triệu Thanh Cốc thản nhiên đáp, “Chờ Tham Tham lớn tự nhiên sẽ biết thôi!”

    Tham Tham không cam lòng đáp, “Không cần chờ lớn Tham Tham cũng biết rồi! Là do ba ba quá lười!”

    Triệu Thanh Cốc cười đáp, “Là Tham Tham nói không phải cha nói đâu!”

    Tham Tham làm nũng, “Cha, Tham Tham có thể uống thêm một chai sữa không? Tham Tham muốn mau lớn lên thật cao thật to, như vậy mới nuôi nổi ba ba, ba ba lười quá…”

    Triệu Thanh Cốc biết ngay ý đồ của Tham Tham, vội nói, “Không được! Cha nghe nói sáng nay con đã uống hai chai, nhiêu đó đủ rồi! Chờ cha về sẽ làm đồ ăn ngon cho Tham Tham, được không?”

    Hi vọng lại bị dập tắt, Tham Tham đành nói, “Dạ, vậy Tham Tham chờ cha về.”

    Tham Tham nói chuyện điện thoại xong, lấy cuốn Mười Vạn Câu Hỏi Vì Sao ra xem, được một lúc, lại chắp tay sau mông đi vòng vòng nói chuyện với mấy người giúp việc trong nhà. diễn.đFnà/lêq/ú.đon;;kc;đôn Đợi đến hơn mười một giờ rốt cuộc Quan Viễn mới rời giường.

    Quan Viễn chỉ kịp vào phòng vệ sinh rửa mặt, để đầu tóc còn vểnh lên đi xuống lầu.

    Tham Tham thấy Quan Viễn, lập tức chạy nhanh nhào qua. Quan Viễn vội vươn tay ôm lấy Tham Tham, giơ cao cao, “Sáng giờ Tham Tham đã làm những gì nào?”

    Tham Tham xòe bàn tay nhỏ ra đếm, “Đọc sách nè, nói chuyện nè…” a a một hồi vẫn không nghĩ ra được gì thêm nữa, cuối cùng tổng kết, “Mệt mỏi quá!”

    Quan Viễn bật cười, hỏi, “Sao lại mệt mỏi?”

    Tham Tham đáp, “Ba ba quá lười, Tham Tham phải lớn lên thật nhanh để nuôi ba ba.”

    Quan Viễn bật cười, “Ừ, ba ba chờ Tham Tham nhà chúng ta lớn lên để nuôi ba ba!”

    Trưa, lúc Triệu Thanh Cốc về, Quan Viễn đang đọc truyện cổ tích cho Tham Tham nghe, thấy anh về giờ này cũng không ngạc nhiên, “Chiều không tới công ty nữa ạ?”

    Triệu Thanh Cốc vừa cởi áo khoác giao cho quản gia, vừa nói, “Ừ, việc hôm nay đã xử lý xong hết rồi.” Viễn Cốc càng lớn, Triệu Thanh Cốc càng có thể dành nhiều thời gian cho gia đình, quản lý giỏi là biết cách phân công công việc phù hợp cho cấp dưới chứ không phải cái gì cũng tự làm hết.

    Triệu Thanh Cốc ngồi xuống bên cạnh Quan Viễn và Tham Tham, ôm Tham Tham hôn lên mặt mấy cái, rồi ôm vai Quan Viễn nói, “Em sao rồi? Có chỗ nào thấy khó chịu không?”

    Quan Viễn liếc Triệu Thanh Cốc, nói, “Nếu tối qua anh nghe em thì sáng nay em không phải nằm ỳ trên giường ngủ bù rồi!”

    Triệu Thanh Cốc cười xấu xa, “Hôm qua anh nghe lời em nên mới vậy đấy chứ!”

    Trong phòng khách đã sớm không còn người làm, nhưng vẫn còn một bé con có khả năng thông hiểu siêu việt, bởi vậy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn không dám nói nhiều về vấn đề đó nữa.

    “Hôm nay nắng đẹp, để chiều anh dẫn hai cha con đi chơi!” Triệu Thanh Cốc nhìn bầu trời sáng sủa bên ngoài, nói.

    Quan Viễn cũng muốn ra ngoài chơi bèn hỏi Tham Tham, “Tham Tham muốn đi đâu chơi?”

    Tham Tham suy nghĩ một chút, nói, “Đi đâu cũng được, chỉ cần có cha và ba ba bên cạnh là vui rồi!” dứt lời kèm thêm một nụ cười thật tươi. Trong sách ghi chỉ cần nói mấy lời thế này cha mẹ sẽ rất hạnh phúc, càng yêu thương con cái hơn. Mặc dù cha và ba ba đã rất thương mình, nhưng ai lại ngại được yêu nhiều chứ!

    Quả nhiên, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn nghe xong, vô cùng cảm động, tranh nhau ôm hôn Tham Tham không ngừng.

    Tham Tham cười híp cả mắt, sướng rơn.

    Ăn trưa xong, sau khi ngủ một lát, cả nhà ba người dắt nhau ra cửa. Hiện đang cuối thu, trời trong xanh, cảm giác trong người cũng thoải mái hẳn.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc quyết định dẫn Tham Tham đến khu vui chơi. dáiên/đnàl/eq/qlysdnlof;n;kon Mặc dù bây giờ khu vui chơi không phong phú như sau này, nhưng vẫn đủ sức thu hút đối với một đứa bé.

    Hôm nay không phải chủ nhật, nên khu vui chơi không đông người lắm, chẳng cần xếp hàng đã mua được phiếu cho Tham Tham chơi vòng xoay ngựa gỗ, xe điện đụng. Có hai ba ba theo, dù chơi cái gì Tham Tham cũng rất vui vẻ.

    Lúc về, Tham Tham có vẻ vẫn chưa thỏa mãn, tò mò chỉ tay về phía xe kẹo bông gòn hỏi, “Ba ba đó là cái gì?”

    Quan Viễn đáp, “Kẹo bông gòn.”

    Tham Tham lập tức lộ vẻ mặt ‘bừng hiểu’, “Thì ra là kẹo bông gòn ạ!” lại cố ý kéo dài âm cuối.

    Quan Viễn vừa nghe đã biết Tham Tham đang nghĩ gì. “Trẻ con không thể ăn quá nhiều đường, sẽ bị sâu hết răng!”

    Tham Tham năn nỉ, “Chỉ ăn một miếng nhỏ xíu chừng này thôi được không ạ?” vừa nói vừa vươn ngón út ra chỉ.

    Triệu Thanh Cốc không nỡ nhìn bộ dạng đáng thương của Tham Tham, mua ngay cho bé con một cây.

    Tham Tham cầm kẹo, cười tít cả mắt.

    Quan Viễn nhìn hai cha con với vẻ mặt bất đắc dĩ, “Anh cứ như vậy làm sao dạy con được!” Bé con rất giỏi chiêu ‘giả đáng thương’.

    Triệu Thanh Cốc cười nói, “Không sao đâu! Tham Tham đã rất ngoan rồi! Vả lại, ăn ít như vậy sẽ không sâu răng đâu, đúng không Tham Tham?”

    Tham Tham gật đầu lia lịa. Thật ra kẹo bông gòn trông đẹp vậy thôi chứ cũng không ngon mấy, Tham Tham chỉ cắn vài miếng đã ngán, trả lại cho Quan Viễn, nói, “Ba ba xem con nghe lời biết bao nhiêu!” vừa nói vừa ưỡn ngực tự hào.

    Quan Viễn bật cười, vuốt đầu Tham Tham nói, “Đừng cho là ba ba không biết con ngán rồi mới trả lại!”

    Tham Tham giả bộ như không nghe thấy, vươn tay đòi Triệu Thanh Cốc ôm về.

    Ba người chơi rất vui, không ngờ hôm sau lại thấy hình mình trên báo.

    ‘Cha con Triệu Thanh Cốc xuất hiện ở khu vui chơi’

    ‘Người đàn ông giàu nhất thế giới đã kết hôn? Có con?’

    Tiêu đề càng đọc càng nghe giật gân, hình ảnh đăng lên đều là Triệu Thanh Cốc ẵm Tham Tham, không thấy bóng dáng Quan Viễn đâu.

    Quan Viễn không tin có người dám đăng tin thế này lên báo khi chưa được sự đồng ý của Triệu Thanh Cốc.

    “Anh anh sẽ xử lý việc này. Vốn cũng định công khai quan hệ của chúng ta, giờ xem như làm trước một bước thôi. Anh đã nộp đơn xin cho phép kết hôn đồng tính ở Trung Quốc lên Bộ Tư Pháp rồi, hẳn là chẳng bao lâu sẽ có kết quả.” Mặc dù Triệu Thanh Cốc dự định công khai thân phận của Quan Viễn và Tham Tham, nhưng không đồng nghĩa với việc người khác có thể tùy ý để lộ tin tức khi chưa có sự đồng ý của anh. Tuy hiện giờ anh đã đủ sức để bảo vệ Quan Viễn và Tham Tham nhưng vẫn hi vọng hai người được sống ở một đất nước chấp nhận hôn nhân đồng tính.

    Chương 80: Đám cưới

    Triệu Thanh Cốc gây chút sức ép với những tờ báo đã đăng tin, xem như cảnh cáo để bọn họ biết râu cọp không phải muốn vuốt là vuốt. Một phần cũng nhờ họ làm hợp ý anh, nếu không đã chẳng nhẹ nhàng cho qua như vậy. Có điều, Triệu Thanh Cốc chỉ mới ‘nhẹ nhàng’ cảnh cáo đã khiến các tờ báo kia chết khiếp.

    Quả nhiên không lâu sau đó, Trung Quốc đã thông qua Luật kết hôn đồng tính. Về phần người dân, phản đối có tán thành có, nhưng xét tổng thể, nhờ Triệu Thanh Cốc đã có những bước chuẩn bị từ trước nên phản ứng của người dân nhẹ hơn dự đoán rất nhiều.

    Dù đã được pháp luận công nhận, nhưng ngại với tư tưởng ăn sâu từ bao đời, vẫn chưa có ai dám đứng ra làm ‘người đầu tiên’.

    Một tháng sau ngày Luật kết hôn đồng tính chính thức ban hành, Triệu Thanh Cốc chủ động thông báo muốn kết hôn với một người đồng tính, khiến không chỉ Trung Quốc mà gần như toàn thế gới chấn động. Trên tất cả các phương tiện truyền thông từ ti vi, báo chí, đến mạng internet đều đăng tin, lan truyền nhanh chóng như một cơn lốc.

    “Quả là không phải ‘người thường’!”

    “Đồng tính kết hôn thì có gì to tát mà phải ồn ào?! Chẳng phải từ thời cổ đại cũng đã có sao? Điều tôi tò mò chỉ là Triệu Thanh Cốc sẽ kết hôn với ai thôi!”

    “Đại thần, xin nhận của tiểu nhân một lạy!!”

    “Gớm chết, hai thằng đàn ông kết hôn! Còn ban bố Luật kết hôn đồng tính, thật không biết chính phủ nghĩ gì?! Thế này chẳng phải là đang cổ xúy cho bọn bại hoại thuần phong mỹ tục?!”

    “Quá dũng cảm! Cúng bái!!”

    Ở Trung Quốc có người tán thành có người phản đối. Còn trên thế giới vấn đề được thảo luận nhiều nhất là Triệu Thanh Cốc sẽ kết hôn với ai.

    Vô sô phóng viên tụ tập trước cửa Viễn Cốc, thậm chí còn giỏi đến mức tra được chỗ ở của hai người, tới xin phỏng vấn.

    Triệu Thanh Cốc vừa bước ra khỏi cổng công ty đã bị các phóng viên bao vây, kín tới mức cả muỗi cũng khó mà bay lọt.

    “Chủ tịch Triệu, xin hỏi đối tượng kết hôn của ông là vị nào?”

    “Chủ tịch Triệu, ông thật sự sẽ kết hôn với một người đồng tính sao?”

    “Chủ tịch Triệu, xin hỏi sau khi kết hôn ông có tính tới việc có con không?”

    “Chủ tịch Triệu …”

    “Chủ tịch Triệu …”

    Các phóng viên hỏi liên tục như nã pháo. Nếu không nhờ mấy vệ sĩ trông như hung thần đứng che, e rằng nhóm phóng viên đã dính sát luôn lên người Triệu Thanh Cốc.

    Triệu Thanh Cốc nhẹ nhàng phất tay một cái, khí thế đủ khiến nhóm phóng viên lập tức an tĩnh lại. dinlkễn/đnà.lê/qqun;ys.đô;m;n “Tôi sắp kết hôn với người yêu của mình, cậu ấy là con trai. Nếu không có cậu ấy chắc chắn sẽ không có Triệu Thanh Cốc của ngày hôm nay. Tôi cho rằng, tình yêu thật sự thì không phân biệt giới tính. Tôi sẽ sống thật hạnh phúc với người yêu của mình. Hôn lễ được tổ chức vào một ngày không xa, hôm đó mong các vị sẽ đến chung vui.” Triệu Thanh Cốc nói xong, lập tức lên xe ngay.

    “A, ông Triệu, ông Triệu…”

    Một nữ phóng viên cởi đôi giày cao gót không may bị gãy gót trong lúc mọi người xô đẩy ra, ném phăng xuống đất, không cam lòng nói, “Trai tốt đã ít, lại còn kết hôn với nhau!”

    Phóng viên nam tuổi trung niên đứng bên cạnh nghe vậy, liếc cô ta một cái, nói, “Tiểu Vương, ông Triệu kết hôn với ai chúng ta chẳng có quyền gì nói này nói nọ! Cô tỏ thái độ thế này là sợ phóng viên báo khác không có chuyện để viết linh tinh à?”

    Cô phóng viên tên Tiểu Vương vội tỏ vẻ vô tội nói, “Em chẳng hiểu anh nói gì hết!”

    “Không hiểu thì đừng nói lung tung.”

    Lúc Triệu Thanh Cốc về đến nhà, nhóm phóng viên tụ tập trước cửa biệt thự đã ‘được’ mời đi. Quan Viễn đưa Tham Tham cho Triệu Thanh Cốc bế, oán trách, “Xem anh gây ‘chuyện tốt’ gì kìa! Làm em chỉ bước ra sân thôi cũng không dám!”

    Tham Tham ngoan ngoãn nằm trong lòng Triệu Thanh Cốc, mắt to trừng mắt nhỏ, sau đó tặng cho Triệu Thanh Cốc một nụ cười thật tươi. Hình như hôm nay tâm tình ba ba không tốt, chẳng chịu nói chuyện với cậu gì hết, giờ cha về là tốt rồi!

    Triệu Thanh Cốc véo nhẹ mũi Quan Viễn, dỗ, “Lỗi của anh. Tại anh không ngờ mọi người lại phản ứng mạnh dữ vậy. Nhóm phóng viên canh bên ngoài đã về hết rồi. Sau này em muốn đi đâu cứ đi, họ thích chụp thế nào tùy họ. Chúng ta kết hôn đàng hoàng, có pháp luật bảo hộ, sao phải sợ?!”

    Quan Viễn cũng biết vậy, nhưng vừa nghĩ tới cảnh về sau đi đâu cũng bị dòm ngó chụp ảnh này nọ là lại chẳng vui lên nổi.

    Tất nhiên Triệu Thanh Cốc biết Quan Viễn đang lo lắng điều gì, vội an ủi, “Họ chỉ tò mò nhất thời thôi. Chờ sau này có nhiều người đồng tính kết hôn hơn, chắc chẳng thèm dòm ngó chúng ta nữa đâu!” Đáng tiếc Triệu Thanh Cốc đã đoán sai sức hút của ‘cặp chồng chồng đồng tính đầu tiên của Trung Quốc’, dù có bao nhiêu cặp đồng tính kết hôn đi nữa, bất kể hai người đi tới đâu cũng bị vây xem.

    “Dạ.” Quan Viễn nhanh chóng thỏa hiệp. Ai chẳng muốn được đàng hoàng đi bên cạnh người mình yêu chứ! Hơn nữa, thế này cũng có chỗ tốt, bớt được một số kẻ có mắt không tròng tưởng anh còn độc thân muốn dụ dỗ anh, vả lại dù có, cậu cũng có quyền ‘giải quyết’ một cách chính đáng. điênlknv/lldnaf”lqnlk;usodl;n;don Nghĩ tới đây, tâm tình Quan Viễn lập tức tốt hẳn lên, vung tay xóa tội cho Triệu Thanh Cốc, “Được rồi, đi ăn cơm!”

    Tham Tham và Triệu Thanh Cốc đồng thời thở phào một hơi.

    Trên bàn cơm, Tham Tham chỉ vùi đầu lo ăn. Hiện tại Tham Tham đã dùng muỗng rành, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc luôn phải chú ý không để bé con thừa cơ ăn quá nhiều.

    Ăn cơm xong, Quan Viễn vừa vuốt cái bụng căng như cái trống của Tham Tham vừa nói, “Tham Tham, con lại ăn nhiều quá rồi! Mau đi mấy vòng trong phòng cho tiêu bớt đi!”

    Tham Tham nhìn ba ba với vẻ mặt vô tội, hi vọng ba ba có thể tha cho. Nhưng Quan Viễn vẫn nghiêm mặt. Tham Tham hiểu ý, đứng dậy thở dài một hơi, bắt đầu đi tới đi lui trong phòng. Đáng ghét! Lúc này vốn là thời gian trò chuyện với hai ba ba!

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn thấy Tham Tham ưỡn cái bụng tròn trông chẳng khác gì ông Địa đi vòng vòng trong phòng, đồng thời bật cười thành tiếng. Tất nhiên đã đổi lấy ánh mắt u oán của Tham Tham.

    Quan Viễn lập tức nói, “Được rồi, ba ba không cười!”

    Tham Tham lại nhìn chằm chằm Triệu Thanh Cốc, ý là ‘sao cha vẫn còn cười?’

    Triệu Thanh Cốc vội nín cười, nói, “Được rồi, cha cũng không cười! Tham Tham cứ tự nhiên đi.”

    “Tiểu Viễn, chúng ta chọn một ngày tốt làm đám cưới đi!” Chẳng biết Triệu Thanh Cốc lấy từ đâu một cuốn sổ nhỏ màu vàng, vừa lật vừa nói. Quan Viễn lại gần mới thấy, thì ra là Hoàng Lịch, ghi những ngày tốt để tổ chức cưới hỏi ma chay.

    Ngón tay Triệu Thanh Cốc dừng ở ngày mười sáu tháng tám, phía trên viết ba chữ sáng loáng màu vàng ‘Hợp cưới xin’.

    “Mười sáu tháng tám, còn không tới nửa tháng, kịp không anh?” Quan Viễn hỏi.

    “Kịp chứ! Anh chỉ mong càng nhanh càng tốt!” Triệu Thanh Cốc đáp.

    Quan Viễn bật cười nói, “Sao vậy? Hiện giờ chẳng phải chúng ta cũng như đã kết hôn sao? Hôn lễ chỉ là hình thức thôi.”

    Tuy ngoài miệng Quan Viễn nói vậy, nhưng càng gần ngày kết hôn, cậu lại càng khẩn trương, đến mức cả Tham Tham cũng nhận thấy. “Ba ba, sao ba ba cứ ngẩn người suốt vậy?” Tham Tham đang nói chuyện với Quan Viễn, bỗng phát hiện Quan Viễn lại thất thần. Đối với Tham Tham, việc này thật sự là khó mà chấp nhận được.

    “A, ba ba xin lỗi! Tham Tham nói tới đâu rồi?”

    Tham Tham hừ một tiếng, nói, “Lần cuối cùng đó! Ba ba không được ngây người nữa! Tham Tham đã tha thứ mấy lần rồi!”

    “Ừ, ba ba biết lỗi rồi.” Quan Viễn nghiêm túc hứa.

    “Chúng ta đang nói tới chỗ ‘Tại sao chim nhỏ trên cây cứ luôn líu ríu không ngừng?’”

    “À, đó là cách giao tiếp của loài chim. Tựa như bây giờ con đang nói chuyện với ba ba vậy. Nếu bắt con một ngày không nói câu nào con làm được không?”

    Tham Tham nghiêng đầu suy tư, nhận ra việc đó thật sự là quá đau khổ, bèn đáp, “Không được ạ! Nhưng tại sao những động vật khác lại không líu ríu ạ? Ba ba?”

    Tham Tham thấy Quan Viễn lại ngẩn người, tức giận nhảy xuống sofa, bỏ đi. Đi tìm quản gia nói chuyện thôi! Phải cho ba ba biết trẻ con cũng biết giận.

    Quan Viễn cứ thế ngồi ngẩng người mãi tới trưa.

    Triệu Thanh Cốc tổ chức hôn lễ cực kỳ long trọng theo kiểu cổ. Khách đến rất đông, từ giới chính trị, kinh doanh tới truyền thông đều có. Tất nhiên toàn bộ nhân viên của Viễn Cốc đều được mời.

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn mặc áo chú rể màu đỏ, lần lượt đi mời rượu các vị khách quan trọng. Mặc kệ trong lòng nghĩ gì, ngoài mặt, họ đều cười rất vui vẻ chúc mừng hai người.

    Hôn lễ đã được giới truyền thông ghi hình, sẽ phát sóng khắp Trung Quốc.

    Đến giờ lành, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn bái trời đất, bái ông Lý, rồi bái lẫn nhau. Khi ông Lý hô một tiếng kết thúc, cả hội trường lập tức bộc phát tiếng hoan hô nhiệt liệt.

    Không những được ở bên nhau, còn được rất nhiều người chúc phúc, thật sự là chuyện Quan Viễn hoàn toàn không dám mơ ở đời trước. Bất giác nước mắt tràn mi.

    Một đôi tay ấm áp lập tức lau nước mắt cho Quan Viễn, thủ thỉ bên tai cậu, “Bảo bối ngoan, không khóc. Từ nay về sau chúng ta sẽ đời đời kiếp kiếp ở bên cạnh nhau.”

    Quan Viễn cười đáp, “Dạ.”

    Chúng ta thật may mắn đã cưới được người mình yêu. Chúng sẽ cùng nhau nhìn Tham Tham lớn lên, cùng nhau chứng kiến Tham Tham kết hôn sinh con, cùng nhau già đi, cùng nhau dắt tay tản bộ dưới trời chiều, cùng nhau ngồi bên lò sưởi đeo kính lão đọc sách, nói chuyện trong mùa đông, cùng nhau…

    Hai người nhìn nhau cười, thấy được sự kiên định trong mắt đối phương.

    Tình cảm này, dù biển cạn đá mòn, thề không thay đổi.

    Chương 81: Nghỉ phép

    Cặp đôi mới cưới quyết định dẫn Tham Tham ra biển chơi mấy ngày xem như hưởng tuần trăng mật.

    “Ba ba…” Sáng sớm, trong biệt thự sát bờ biển vang lên giọng nói non nớt của Tham Tham. Đáp lại hành động kéo chăn tiếp tục ngủ vùi của Quan Viễn.

    Tham Tham đột nhiên phát lực, nhảy bổ lên người Quan Viễn.

    “Khụ khụ khụ…” Quan Viễn đau đến trợn mắt, hỏi với giọng khàn khàn, “Tham Tham muốn đè chết ba ba sao?!”

    “Hì hì! Ba ba đúng là heo lười! Mặt trời chiếu tới mông rồi còn chưa chịu rời giường!” Tham Tham kêu to.

    Quan Viễn vươn tay ôm Tham Tham, lại nhắm mắt, hỏi, “Cha đâu?”

    “Cha chạy bộ rồi! Cha muốn dẫn Tham Tham theo, nhưng Tham Tham phải ở lại kêu ba ba dậy nên không đi!” Tham Tham lộ vẻ mặt ‘tất cả là do ba ba hết!’

    Quan Viễn bật cười vạch trần, “Đừng cho là ba ba không biết Tham Tham lười không muốn đi mới lôi ba ba ra làm tấm mộc!”

    “Ba ba, tấm mộc nghĩa là gì? Trên người b aba có tấm mộc ạ? Mau cho Tham Tham xem thử đi!” Nói xong Tham Tham lập tức vươn tay muốn vạch chăn xem xét khắp người Quan Viễn.

    Quan Viễn bất đắc dĩ ngồi dậy, thật sự không thể ngủ được nữa.

    Lúc này, Triệu Thanh Cốc chạy bộ về, thấy Quan Viễn đã dậy bèn nói, “Sao em không ngủ thêm chút nữa đi!” dứt lời ngồi xuống bên cạnh xoa eo cho Quan Viễn.

    Quan Viễn liếc Triệu Thanh Cốc, nói, “Anh đi mà không chịu dắt con theo, em ngủ nữa được à?!”

    Triệu Thanh Cốc lập tức nhớ ra ‘thuộc tính’ nói nhiều của Tham Tham, chột dạ sờ sờ lỗ mũi. “Giờ em còn muốn ngủ không? Nếu còn thì để anh dẫn Tham Tham đi.”

    Quan Viễn che miệng ngáp dài một cái, hôm qua ‘lăn lộn’ đến tận khuya, hậu quả là bây giờ thấy nhức mỏi cả người. “Thôi, ra ngoài chơi đi, du lịch mà cứ nằm dài trên giường thì thật là lãng phí! Nói trước, tối nay em muốn ngủ cho thật ngon, nếu anh còn dám… Xem em có…”

    Triệu Thanh Cốc bật cười nói, “Anh cầm thú đến thế sao?! Chẳng qua tối qua là đêm ‘động phòng hoa chúc’ của chúng ta nên anh mới ‘nhiệt tình’ như vậy đấy chứ!”

    Quan Viễn tự biết không cãi lại Triệu Thanh Cốc, giận dỗi đẩy anh một cái, hô, “Anh đúng là cầm thú! Cầm thú!” Din;ễn.đnaf/lêq.đ;môn Tham Tham nghe ba ba mắng cha là cầm thú, tưởng hai người cãi nhau thật, hoảng sợ gào, “Ba ba, cha, đừng cãi nhau mà…”

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn thấy Tham Tham bị dọa, lập tức ngừng ngay. Hai người ôm Tham Tham dỗ dành hồi lâu bé con mới chịu cười hi hi ha ha lại. Quan Viễn cảm thán, “Thời nay làm cha còn mệt hơn làm con!”

    Triệu Thanh Cốc bật cười, vừa xốc Quan Viễn lên vai vừa nói, “Để anh vác đi cho em khỏi mệt!”

    “A! Mau thả em xuống!”

    “Cha, con cũng muốn được giơ cao cao!”

    Triệu Thanh Cốc nghe vậy lập tức xốc luôn Tham Tham lên vai, bên trái là Quan Viễn hoảng sợ kêu to, bên phải là Tham Tham thích thú cười ha ha.

    Cả biệt thự tràn ngập tiếng cười.

    Nhóm vệ sĩ đứng ngoài nghe thấy, đều hiểu ý mỉm cười. Mặc dù là một đôi đồng tính, nhưng cuộc sống của họ còn hạnh phúc hơn rất nhiều cặp vợ chồng bình thường khác.

    Ăn sáng xong, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc dẫn Tham Tham ra biển chơi. Lúc này đang kỳ nghỉ lễ nên có rất nhiều khách du lịch.

    Ba người mặc đồ giống nhau, mang mắt kiếng thật to. Khi không mở miệng trông Tham Tham cực kỳ bảnh.

    Một cô gái phát hiện Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc trông quen quen, bèn hỏi, “Xin hỏi hai anh là Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đúng không ạ?” Bởi vì hôn lễ của hai người được toàn bộ người dân trong nước chú ý nên bị nhận ra cũng không có gì là lạ.

    Triệu Thanh Cốc tháo mắt kính ra, mỉm cười chào.

    “A! Đúng rồi!”

    “Trời ơi! Chúng ta may mắn quá! Được thấy tận mắt ‘cặp đôi của thế kỷ’!”

    Quan Viễn ngạc nhiên hỏi lại, “Cặp đôi của thế kỷ?!”

    “A! Giọng nghe hay quá!”

    “Các cậu nhìn kìa! Da anh ấy mịn như bơ luôn!”

    Quan Viễn nghe vậy dở khóc dở cười. Cô gái à, khi bình luận người khác ngay trước mặt như vậy, cô có thể nhỏ giọng một chút được không?!

    “‘Cặp đôi của thế kỷ’ là biệt danh các fan đặt cho hai anh đó!”

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn thật sự không ngờ họ cũng có người ái mộ mặc dù chẳng phải ngôi sao hay diễn viên gì.

    “Fan của hai anh nhiều lắm! Bọn em cũng là fan của hai anh! Bọn em có thể chụp chung một tấm hình với hai anh được không ạ?”

    Quan Viễn hơi do dự một chút nhưng vẫn gật đầu đồng ý, xem như cám ơn tình cảm của họ dành cho hai người.

    Từ lúc mấy cô gái này lại gần cả nhà Triệu Thanh Cốc, nhóm vệ sĩ đã bắt đầu cảnh giác, đến khi thấy Triệu Thanh Cốc ra hiệu, họ mới yên tâm lùi xa một chút.

    Mấy cô gái chụp hình chung với Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn xong, vô cùng phấn khích, lập tức đăng lên mạng ngay. dnlien/nnđa”eqlb;”bkd.dôn ‘Ra biển chơi vô tình gặp được ‘cặp đôi thế kỷ’! Cốc Cốc của chúng ta thật sự rất ngầu! Viễn Viễn thì trông vô cùng ‘ngon miệng’! Cả hai còn rất tốt bụng!’ theo sau là hình bọn họ chụp chung, và hình Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn.

    Nhờ tập đoàn Viễn Cốc, hệ thống mạng của Trung Quốc gần như đi đầu thế giới, tốc độ vô cùng nhanh chóng, mấy cô gái vừa đăng hình không bao lâu, đã có rất nhiều người phát hiện, lao vào bình luận.

    ‘Hai người thật xứng đôi!’

    “Trời ạ, người đâu mà đẹp trai quá đi mất!’

    Lẫn trong những lời khen là một vài bình luận giễu cợt của anti-fan, kiểu như ‘Hai thằng đàn ông ôm ôm ấp ấp, gớm chết!’ Nhưng chớp mắt đã bị các fan ruột ‘chôn vùi’.

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đi một hồi, càng ngày càng có nhiều người nhận ra, đành dắt Tham Tham quay về biệt thự lại.

    “Chúng ta có phải ngôi sao đâu mà nhiều người hâm mộ dữ?!” Quan Viễn cảm thán.

    Triệu Thanh Cốc cười nói, “Ai bảo…” Quan Viễn tò mò mình nhìn sang chờ Triệu Thanh Cốc nói hết câu, “Ai bảo chúng ta đẹp trai quá chi!”

    Quan Viễn bật cười, “Anh cũng tự kỷ giống Tham Tham rồi đó!”

    Thật ra Triệu Thanh Cốc nói không sai, rất nhiều người vì thấy anh và cậu đẹp trai mới thành fan. Nếu anh và cậu không đẹp, e rằng số người mắng sẽ nhiều hơn bây giờ gấp mấy lần. Đẹp lúc nào cũng được ưu ái hơn.

    Quan Viễn vốn đang buồn ngủ, không ra ngoài chơi được càng đúng ý, lại leo lên giường ngủ tiếp, bỏ mặc Triệu Thanh Cốc và Tham Tham ngồi nói nhảm trong phòng khách. Cảnh tượng vô cùng thê lương.

    Quan Viễn ngủ một mạch đến giờ ăn cơm chiều mới dậy.

    Ban ngày Triệu Thanh Cốc cố ý không cho Tham Tham ngủ trưa, nên sau khi ăn cơm chiều không bao lâu Tham Tham đã bắt đầu ngủ ngà ngủ gật. Triệu Thanh Cốc dỗ Tham Tham đi ngủ xong, lặng lẽ kéo Quan Viễn ra khỏi biệt thự.

    “Trời tối rồi anh còn dẫn em đi đâu vậy?”

    “Suỵt! Tới một chỗ bí mật.”

    Đến bờ biển, Triệu Thanh Cốc búng tay một cái, pháo hoa lập tức bắn lên.

    Quan Viễn nhìn mê mẩn quên cả phản ứng.

    Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn từ phía sau, đặt cằm lên vai cậu, thì thầm, “Tiểu Viễn, anh sẽ mãi mãi ở bên cạnh em, đời đời kiếp kiếp.”

    Họ đã ở bên nhau hai đời, hẳn là kiếp sau kiếp sau nữa cũng vậy thôi…

    Quan Viễn khóc trong im lặng.

    Triệu Thanh Cốc xoay mặt Quan Viễn lại, thương tiếc hôn lên dòng nước mắt trên mặt cậu, “Bảo bối đừng khóc. Nhìn em khóc anh như đứt từng khúc ruột.”

    Quan Viễn phì cười, “Anh học được từ phim tình cảm à?”

    “Ừ. Chúng ta sẽ như phim tình cảm lãng mạn, luôn luôn ngọt ngào.”

    “Sao tối nay miệng ngọt dữ vậy? Không phải mới vừa tham khảo sách gì chứ?” Quan Viễn cười hỏi, bởi vì Triệu Thanh Cốc đã từng làm như vậy.

    Triệu Thanh Cốc lộ vẻ lúng túng, vội hôn lên môi Quan Viễn, để ngăn không cho cậu nói nữa.

    Quan Viễn nhiệt tình đáp trả, cho tới khi bị đẩy ngã xuống đất, mới giật mình hỏi, “Anh định làm gì?! Mau buông em ra! Sẽ có người tới đó!”

    Triệu Thanh Cốc vừa tiếp tục cởi áo Quan Viễn vừa đáp, “Anh đã xử lý hết rồi, sẽ không có ai tới đâu!”

    Quan Viễn nghe vậy bật cười ra tiếng.

    “Một lát nữa xem còn cười nổi không?”

    Quan Viễn bỗng lật người đè Triệu Thanh Cốc xuống đất, “Anh thật sự rất muốn làm ở đây?” dứt lời còn liếm môi một cái, vô cùng quyến rũ.

    Triệu Thanh Cốc vốn đã không có sức chống cự Quan Viễn, giờ bị quyến rũ như vậy càng như mất lý trí, nhưng vừa định hành động đã nghe Quan Viễn nói, “Tối nay anh phải nghe lời em.”

    (Tỉnh lược tám trăm chữ)

    Lúc hai người trở về biệt thự, khóe miệng trầy trụa, quần áo nhăn nhúm, khắp người toàn dấu, vừa nhìn đã biết vừa rồi kịch liệt tới mức nào.

    Hai người tưởng Tham Tham đã ngủ, rón rén đi vào. Nào ngờ Tham Tham đang vòng tay ôm ngực, vẻ mặt khó chịu ngồi chờ trên sofa, vừa thấy hai kẻ ‘bỏ rơi mình đi chơi’ quay lại, lập tức hừ một tiếng thật to.

    “Tham Tham, con chưa ngủ à?” Triệu Thanh Cốc hỏi.

    “Tham Tham ngủ một lát thì tỉnh dậy đi vệ sinh, sau đó tìm không thấy hai anh, nhất quyết phải ngồi đây đợi.” Người giúp việc giải thích.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nghe vậy vội chạy lại dỗ dành Tham Tham.

    Quan Viễn ôm Tham Tham nói, “Tham Tham, vào giường ngủ ha! Cha và ba ba hứa sẽ không đi đâu nữa!”

    Tham Tham nhảy xuống đất, chắp tay sau đít như một ông cụ non, vừa đi vòng quanh Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn vừa lắc đầu nói, “Nhất định là có gì đó mờ ám”

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc khẩn trương thầm nghĩ, chẳng lẽ Tham Tham biết bọn họ đã làm gì?!

    “Cha và ba ba dấu con đi đánh nhau đúng không?!”

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc suýt chết ngất vì cười.

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80