Trọng hồi mạt thế chi thiên la kinh vũ – Chương 9

    Thuộc truyện: Trọng hồi mạt thế chi thiên la kinh vũ

    ☆Chương 9: Hai cái tiểu biến thái
    Thẩm Trì xoay người nhìn hướng Kỷ Gia, ánh mắt bỗng nhiên trừng thẳng.
    “Tiểu Gia, trên tay của ngươi!”
    Kỷ Gia thất kinh, vội vàng đem tay giấu sau lưng, nhưng Thẩm Lưu Mộc lại từng bước đi về phía trước, kéo tay nàng ra, “Di, máu? Trên tay ngươi có cái gì ——”
    Khí lực Thẩm Lưu Mộc không nhỏ, Kỷ Gia bị y vạch tay ra, hai khỏa tròn vo nào đó trong tay liền rớt ra, ngay cả gan lớn đến một mức độ nào đó Thẩm Lưu Mộc cũng bị dọa sợ!
    Đó là hai con mắt bị khoét ra!
    Thẩm Trì: “…”
    Ta X đây là muốn nháo cái gì, chẳng lẽ lại thêm một tiểu biến thái?!
    Hắn biết, Kỷ Gia này hẳn cũng là dị năng giả, xem giá trị sinh mệnh của nàng so với người bình thường cao hơn một đoạn, loại biến hóa này từ sau khi mẹ nàng chết mới bắt đầu, nhưng Thẩm Trì đối nàng không chú ý lắm, dị năng giả thì là dị năng giả đi, dị năng giả nhỏ như vậy, kỳ thật có thể còn sống sót chính là lông phượng sừng kỳ lân, cho dù bọn họ so với người bình thường cường đại hơn, cũng chỉ là một thân trẻ con, tâm trí đều không bằng người trưởng thành, ngây thơ nhiều lắm.
    Kỷ Gia lại lớn tiếng khóc lên, khóc đến không thở nổi, khóc như một tiểu cô nương bình thường, nước mắt cọ rửa dung nhan trên mặt nàng, lộ ra khuôn mặt trắng nõn thanh tú, “Ta hận gã! Ta hận gã đáp ứng mụ mụ rồi còn không có nghĩ qua giúp ta! Ta hận gã —— gã, gã là cái bại hoại, gã mỗi tối đều thích cởi quần áo của ta, ta rất sợ, còn dùng con mắt này xem ta, ta, ta chán ghét đôi mắt gã…”
    Thẩm Trì: “…”
    Không thể tưởng được Trương Khải Nhất vậy mà là tên hỗn đản luyến đồng? Kỷ Gia mới bảy tuổi mà thôi!
    “Mụ mụ! Mụ mụ, Gia Gia biến thành một đứa trẻ hư…” Nàng khóc đến thanh âm đều đứt quãng, đôi con mắt dưới chân lẳng lặng nhuốm đầy bụi bặm.
    Thẩm Lưu Mộc khinh thường nhìn nàng, “Có gì đặc biệt dọa người, không phải chỉ lấy con mắt sao. Khóc cái gì!” Y tự tay đem hai con mắt kia nhặt lên, “Chính là ngươi quá yếu! Ba ba ta giết gã xong mới dám đi móc mắt, ngươi không phải biết khống chế rối gỗ nhỏ bằng bàn tay kia sao? Nếu hận gã như vậy, nên móc mắt gã lúc gã chưa chết ấy! Thật sự là vô dụng!”
    Kỷ Gia ngừng khóc, nàng trừng mắt nhìn y, “Là như vậy à?”
    “Cho ngươi, quỷ thích khóc!”
    Kỷ Gia nhìn đôi con mắt trên tay, “Thẩm thúc thúc, là bởi Gia Gia quá yếu, cho nên ngươi mới không muốn mang theo Gia Gia sao?”
    Thẩm Trì nghe được lời nói của Thẩm Lưu Mộc mà giật mình, lúc này mới hồi phục lại tinh thần, “Gia Gia, ngươi biết khống chế rối gỗ?”
    “Ân.” Kỷ Gia yếu ớt nói, “Mới trước đây, ông nội dạy ta làm rối gỗ, sau khi mụ mụ chết, chỉ có rối gỗ Tiểu Mộc cùng ta, không biết vì cái gì, ngày đó nó tự nhiên động, nó thế mà thật sự chuyển động…”
    Hóa ra, nàng chính là ma pháp sư rối gỗ kia.
    Thẩm Trì không thể không cảm thán vận mệnh thần kỳ.
    Đời trước, hắn không biết Kỷ Gia, lại nghe được chuyện cũ của Kỷ Gia, bọn họ đều kêu nàng là ma pháp sư rối gỗ, cho nên, hắn cũng không biết tên thật của nàng, chỉ mơ hồ nghe được mọi người nhắc nàng họ Kỷ.
    Mười năm sau, nàng là dị năng giả thanh danh vang dội, sau mười năm đó, nàng mới có mười bảy tuổi.
    Xem ra, bởi vì mình xuất hiện, vận mệnh của nàng cũng có bước ngoặt.
    Phải nói, chuyện cũ kể về nàng kia Thẩm Trì vẫn còn cảm thấy nàng đáng thương, có thể sau đó, chính mình so với nàng càng muốn bi thảm, vẫn không khỏi có chút thổn thức. Chuyện xưa của ma pháp sư rối gỗ, cũng là một câu chuyện về phản bội. Năng lực của nàng đặc thù, chẳng sợ ở mạt thế đông đảo dị năng giả, cũng là độc nhất vô nhị, nghe nói, người yêu của nàng là một người thường, một người bình thường không thức tỉnh dị năng, nàng bảo hộ hắn, thương hắn, toàn tâm toàn ý tín nhiệm hắn, kết quả người ta vì một nữ nhân khác phản bội nàng, đem dị năng giả cường đại này hãm hại đến chết, bất quá, nàng so chính mình may mắn hơn, ít nhất còn có người nàng từng cứu nguyện ý vì nàng báo thù, bản thân mình, chỉ có độc một Lưu Mộc là nhớ rõ.
    Thẩm Trì biết, một người bình thường muốn giết chết một dị năng giả, không phải là không thể, nhưng giống Kỷ Gia này, người kia muốn giết chết nàng thì quá khó khăn, trừ khi, nàng căn bản vô pháp tin tưởng hắn muốn giết nàng, hoặc là, nàng cam tâm tình nguyện bị hắn giết chết.
    Tưởng tượng như vậy, Thẩm Trì có điểm hờn giận vô cớ, nếu đời trước hắn có cơ hội, có chết cũng sẽ không cứ như vậy buông tha, dù thế nào cũng muốn kéo lũ phản bội cùng xuống địa ngục mới được! Đáng tiếc chính là, bọn chúng cùng tiến sĩ Dư không cho mình một chút cơ hội nào.
    “Thẩm thúc thúc, Gia Gia sẽ không cho ngươi thêm phiền toái.” Kỷ Gia cố lấy dũng khí nói.
    Thẩm Trì nhíu mày nhìn về phía nàng, “Ngươi vì cái gì nhất định phải đi theo ta?”
    “Mụ mụ nói, Thẩm thúc thúc là người tốt.”
    Thẩm Trì cười lạnh, có lẽ đời trước hắn là người tốt, cho nên người tốt mới không sống được lâu, đời này, hắn cũng không muốn làm cái quỷ gì người tốt nữa! “Ta vừa mới giết người, ngươi còn nói ta là người tốt?” Hắn thản nhiên nói.
    Kỷ Gia lại lắc đầu, “Bởi vì gã là người xấu, Thẩm thúc thúc giết gã làm sao lại không còn là người tốt nữa?”
    Thẩm Trì dừng một chút, “Ta sau này vẫn sẽ giết rất nhiều người!”
    “Bị Thẩm thúc thúc giết, nhất định đều là người xấu! Tựa như gã kia giống nhau!”
    Thẩm Trì nhìn về phía ánh mắt đơn thuần kiên định của Kỷ Gia, nhất thời không nói được gì.
    Thẩm Lưu Mộc trừng mắt Kỷ Gia, ánh mắt hung ác, “Uy, quỷ thích khóc, ngươi tiếp tục đi theo ba ba của ta thì đừng trách ta không khách khí.”
    Kỷ Gia có điểm sợ Thẩm Lưu Mộc, nhưng vẫn quật cường mím chặt môi.
    “Ngươi!” Thẩm Lưu Mộc nhanh bị tức chết, nếu không phải trước đó cùng ba ba hứa hẹn, y nhất định phải giết nàng! Này hỗn đản chướng mắt! Y và ba ba mới không cần có bất kỳ người nào chen ngang!
    “Thẩm thúc thúc, ta biết kho hàng dầu thực vật của nhà ta ở nơi nào!”
    “Cái gì?” Thẩm Trì kinh ngạc.
    Kỷ Gia thật cẩn thận từ trong lòng lấy ra cái chìa khóa, “Kỳ thật tổng cộng có hai chìa khóa, hơn nữa, ta biết kho hàng kia ở nơi nào.”
    Thẩm Trì mắt nhìn Kỷ Gia dẫn theo vài phần suy nghĩ sâu xa, “Đây là mẹ ngươi dạy?”
    “Là chính ta muốn nói cho Thẩm thúc thúc.” Kỷ Gia nhẹ nhàng nói, “Mụ mụ bảo ta không được nói cho bất luận kẻ nào.”
    Thẩm Trì thở dài, chẳng thể trách, tiểu nha đầu này a, mặc kệ nàng có biến thái hay không, đều vẫn khờ dại như vậy!
    Đón nhận đôi mắt chờ đợi của nàng, Thẩm Trì đi qua, tiếp nhận chìa khóa, ánh mắt Kỷ Gia lập tức sáng lên, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút bẩn còn vương lên nước mắt chưa lau khô, lúc này lại bởi nụ cười sáng lạn mà thập phần thanh lệ.
    Chẳng trách gã Trương Khải Nhất khốn nạn kia sẽ nổi tâm tư với Kỷ Gia, lần đầu tiên nhìn thấy nàng không có gì đặc biệt, nhưng thực tế cũng là một cô nương rất đẹp, trên người có khí chất đặc biệt nhu nhược, người thấy người thương.
    “Ta giữ cái chìa khóa này của ngươi, cũng cho ngươi một hứa hẹn.” Thẩm Trì thanh âm nhẹ nói, “Ta chỉ mang theo ngươi đến lúc ngươi có thể tự bảo vệ mình, sau đó, nhân sinh của ngươi do chính ngươi quyết định, không cần luôn trông cậy vào ta.”
    Tuy rằng, hắn đối kho dầu này cũng không muốn lắm.
    “Được.” Kỷ Gia lau khô nước mắt, thanh âm dõng dạc.
    “Ba ba!” Thẩm Lưu Mộc bất mãn, ánh mắt nhìn về phía Kỷ Gia càng thêm âm tàn hung lệ.
    Thẩm Trì cốc đầu y, “Lưu Mộc!”
    Thẩm Lưu Mộc lập tức bụm mặt khóc lớn, “Ba ba không thương ta! Ba ba lại mang theo quỷ thích khóc này! Ta chán ghét nàng chán ghét nàng chán ghét nàng!”
    Thẩm Trì dở khóc dở cười, “Đừng giả khóc! Một giọt nước mắt đều không có, giả bộ một chút cũng không giống!”
    Thẩm Lưu Mộc sững sờ, rốt cuộc gào lên cũng không được.
    Kỷ Gia không dám đứng gần Thẩm Lưu Mộc, chính là xa xa nói, “Ta, ta sẽ ngoan ngoãn, sẽ không cùng ngươi tranh Thẩm thúc thúc…”
    Không thể không nói, giác quan thứ sáu của Kỷ Gia thập phần cường đại.
    Thẩm Lưu Mộc lúc này mới ngừng bộ dạng lăn lộn khóc lóc om sòm, “Nhớ kỹ lời ngươi nói! Sau này ngươi miễn cưỡng xem như người hầu của ta, không được quấn quýt lấy ba ba của ta!”
    Kỷ Gia vẫn là rất sợ y, chỉ có thể yếu ớt nói: “Ta đã biết.”
    Thẩm Trì thở dài, như thế nào một chuyến trọng sinh, hắn không hiểu ra sao lại biến thành chuyên môn thu lưu nhi đồng?
    Đêm nay, đem Thẩm Lưu Mộc cùng Kỷ Gia gửi nhờ chỗ Trình Bái, Thẩm Trì lặng lễ lẩn vào địa bàn của Tưởng Ba, mấy tên thanh niên kia đều ở trong một tòa biệt thự, bởi vì bọn họ, Trương Khải Nhất chết thực oán giận, Thẩm Trì nhìn về phía người ngồi trên sa-lon sau kế hoạch thành công này, vẻ mặt của gã cũng không cao hứng gì, thậm chí mắt còn có quầng thâm, trông rất mất tinh thần.
    Thẩm Trì ẩn núp trong góc tối, lặng lẽ nâng lên nỏ ngàn cơ nhắm về phía gã.
    Tên Đoạt phách!
    Thân là người thường, như thế nào có thể ngăn cản mũi tên Đoạt phách được chứ, gã ngồi trên ghế lặng yên không một tiếng động mà chết.
    Người thứ hai ở trên ban công tầng hai hút thuốc, Thẩm Trì nhẹ nhàng nhảy lên, Tiêu Hóa máu. (Tiêu trong phi tiêu nhé)
    Người thứ ba trong phòng, dựa vào đầu giường ngẩn người, tên Quách Bằng này thân thể kém cỏi nhất, tùy tay một cái phi tiêu là đoạt được mạng gã.
    Người thứ tư, trong phòng tắm.
    Thẩm Trì mở ra cửa phòng tắm, gã vẫn đang ngâm trong bồn, nghe được tiếng mở cửa từ trong nước chui ra vẫy vẫy đầu, “Không phải đã nói đừng quấy rầy —— ngươi là ai!” Tiếng kêu bén nhọn của gã thốt lên.
    Chính là, kêu đã lâu cũng chưa thấy ai chạy đến, hiển nhiên rồi, nhân chứng sống trong tòa biệt thự này, chỉ còn lại có gã thôi.
    Hiện tại Tưởng Ba cùng Cố Hào còn đang mở tiệc đâu, ai lại đi lo lắng mấy “công thần” đặc biệt như bọn hắn?
    “Thẩm Trì!” Tuy rằng ánh sáng hôm ám, nhưng nhìn lại lần nữa Tôn Chí Lương liền nhận ra hắn, sau đó sợ đến phát run, “Ngươi, ngươi tới làm gì? Trương, Trương Khải Nhất đã chết! Ngươi ——”
    “Ta không phải đến báo thù cho gã.” Thẩm Trì cười khẽ.
    Tôn Chí Lương nhẹ nhàng thở ra, “Đúng thôi, Trương Khải Nhất đối ngươi cũng không tốt đẹp gì, vốn đang muốn trói ngươi với con mụ Trương Vận Nhất rắn rết kia, người lợi hại như Thẩm ca đây, cần gì phải khom lưng với gã như vậy! Trương Khải Nhất người này a, không có lương tâm…”
    “Gã dù không lương tâm thế nào, ít nhất đối các ngươi cũng không tệ lắm.” Thẩm Trì nhìn tên kia nói.
    Tôn Chí Lương lúc này mới trầm mặc.
    “Ta không phải đến thay gã báo thù, ta thuần túy là chán ghét kẻ phản bội.” Thẩm Trì lời nói dịu dàng, ánh sáng thật lớn của hộp ngàn cơ chợt lóe, máu đỏ tươi nháy mắt nhuộm đầy bồn tắm.
    Phi tiêu Đường Môn dùng không hết, hình thức lại không mấy bắt mắt, mà Kinh Vũ Quyết phần lớn là dùng tên nỏ, tên nỏ nho nhỏ này chế tạo vô cùng hoàn mỹ, đầu mũi bén nhọn có khắc lên ký hiệu Đường Môn xinh xắn, độc nhất vô nhị, dùng Kinh Vũ Quyết giết người, không giống như sử dụng cơ quan nội công của Thiên La Ngụy Đạo, hơn phân nửa vũ khí sử dụng xong liền hủy mất, tên nỏ sẽ vẫn lưu lại, chính là đặc điểm của riêng hắn.
    Thẩm Trì cũng không kiêng kị mà nói cho người khác biết, chính hắn đã giết những kẻ phản bội này.
    Đời này, hắn hận nhất đúng là kẻ phản bội.
    Đạp lên sương sớm trở về, Thẩm Trì nằm bên cạnh Thẩm Lưu Mộc, Thẩm Lưu Mộc đang ngủ say không tự giác mà gắt gao hướng hắn lui tới, hai tay ôm chặt cổ hơi lạnh của Thẩm Trì, miệng vô thức thì thào, “Ba ba… Ba ba…”
    Ánh mắt Thẩm Trì ôn nhu, đem thân thể nho nhỏ của Thẩm Lưu Mộc ôm vào lòng, khép lại mắt.
    Chờ lúc hắn thức dậy, Kỷ Gia đã ở trong viện xoa xoa tay oán giận, ngày hôm nay thời tiết cực lạnh, như muốn đông cứng người luôn vậy, Kỷ Gia vẫn mặc kiện áo bông lúc trước kia, nếu không phải thức tỉnh dị năng rồi, chỉ dựa vào cái áo khoác bông nho nhỏ không dày mấy này, lấy thể chất yếu ớt của trẻ nhỏ, nói không chừng một đêm nào đó nàng liền bị chết cóng rồi.
    Thẩm Trì ném cho Kỷ Gia một cái áo khoác khác, đổi lấy Thẩm Lưu Mộc nhìn chằm chằm khó chịu, bởi vì kích cỡ kia nhất định là ba ba chuẩn bị cho y.
    Kỷ Gia cảm kích khoác lên, có lẽ do Trương Khải Nhất vừa chết, nên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng được rửa sạch, trắng nõn tú lệ còn thêm vài phần ngại ngùng, đôi mắt trong suốt oánh nhuận, bất quá, lúc Thẩm Trì nhìn về phía rối gỗ bên cạnh nàng liền lập tức thấy quỷ dị.
    Rối gỗ này không có gì đặc biệt cả, hoặc là nói, vừa nhìn sơ qua, giống như một búp bê rối gỗ bình thường thôi, chính là mấy loại mà các cô bé thích chơi kia, nhưng, nhìn kỹ vào đôi mắt rối gỗ, không hiểu sao khiến người ta có cảm giác lông tóc dựng đứng.
    Kỷ Gia phát hiện tầm mắt của Thẩm Trì, cầm lên búp bê, “Ta đêm qua không có ngủ, để làm cho xong búp bê này, Trình thúc thúc sai người ta lấy cho ta một ít gỗ đâu. Ta nguyên bản chỉ biết dùng gậy gỗ làm búp bê rối gỗ rất nhỏ, đây là lần đầu tiên làm loại lớn như vậy.” Trên mặt nàng thoáng hiện nét đỏ ửng, “Thẩm thúc thúc, Gia Gia làm có tốt không?”
    Thẩm Trì nhìn chằm chằm đôi mắt của búp bê, “Đôi mắt của nó…”
    “Ân, là đôi mắt của tên bại hoại kia.”
    Thẩm Lưu Mộc kinh ngạc nhìn về phía Kỷ Gia, “Di, quỷ thích khóc như ngươi cũng sẽ dùng mắt người làm mắt rối gỗ?”
    “Ta muốn dùng búp bê này nhắc nhở mình,” Kỷ Gia thanh âm dịu dàng, giọng điệu lại kiên định, “Gia Gia cũng sẽ không yếu như vậy nữa, Gia Gia phải trở nên cường đại, thấy đôi mắt này, ta sẽ nhớ lại hận thù với tên bại hoại kia, Gia Gia sẽ có dũng khí!”
    Thẩm Lưu Mộc khinh thường, “Nga, móc mắt người chết thì có cái rắm dũng khí gì! Muốn khoét liền khoét người sống… Vậy lần sau ngươi sẽ làm thế nào?”
    “Móc đôi mắt của chúng!” Kỷ Gia cười đến thực đáng yêu, thậm chí còn lộ ra răng nanh nhỏ, “Sau đó lại dùng ánh mắt của chúng làm búp bê.”
    Thẩm Trì: “…”
    Gặp quỷ, hắn phát hiện mình trọng sinh xong, tam quan vẫn chưa cường đại như vậy, hai đứa này, quả nhiên không hổ là trẻ con sống sót được tại mạt thế! Hắn một kẻ sống hai đời đều cảm thấy được tam quan nát vụn đầy đất!
    Đều con mẹ nó từ nhỏ đã biến thái a!

    Thuộc truyện: Trọng hồi mạt thế chi thiên la kinh vũ