Trọng sinh chi bạo quân – Chương 16-20

    1399

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 16: NỔI TRẬN LÔI ĐÌNH (1)
    Edit: Ngũ Ngũ

    Nói thật khi đến bên ngoài Hình bộ đại lao, lúc vào cửa nhìn thấy lính canh ngục hướng Trác Luân hành lễ, ta còn không phát hiện có chỗ nào không đúng.

    Cho đến tận lúc Trác Luân mở miệng nói muốn đến nhà lao giam giữ Tiết Song nhìn xem thì lính canh ngục nhẹ gật đầu. Sau đó hắn duỗi tay trái ra, Trác Luân rất tự nhiên móc từ trong ngực ra một thỏi bạc đặt trong tay lính canh ngục cười nói: “Cầm lấy cho huynh đệ đi uống rượu.” Lúc này ta mới sửng sốt. Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, ta thật sự không thể tin được. Trác Luân muốn tiến vào nhà lao lại phải đưa bạc cho người khác…

    Trên mặt lính canh ngục kia lập tức vui vẻ, sau đó cung kính với Trác Luân nói: “Ai nha, Trác đại nhân người mỗi lần đến đều khách khí như vậy. Huynh đệ nhận ân tình của ngài, xin mời, xin mời, xin mời đi vào bên trong…”

    Ta lặng người nhìn hành động của họ. Sau đó lúc Trác Luân chuẩn bị tiến vào, ta gọi hắn lại nói: “Chờ một chút…”

    Tiến lên không thể tin nhìn về phía Trác Luân lại nhìn về lính canh ngục hỏi: “Chúng ta cứ như vậy mà tiến vào?”

    “Vậy ngươi còn muốn đi vào như thế nào?” Lính canh ngục đứng bên phải cánh cửa vô cùng không kiên nhẫn mà nói: “Đưa ít bạc như vậy đã cho các ngươi tiến vào, còn ở nơi này ồn ào cái gì, đều đã cầu xin như ăn mày rồi… Còn ngươi nữa, bộ dáng lớn lên đoan chính, như thế nào lại giống như cái đồ nhà quê vậy, chưa từng thấy qua việc đời sao?”

    Mở lớn hai mắt, ta là cái đồ nhà quê, ta chưa từng thấy qua việc đời… Lời này vẫn là lần đầu tiên ta nghe thấy đấy, thật là mới mẻ.

    Cũng may nhờ có Nguyên Bảo, lần này chuẩn bị xiêm y không dễ làm người khác chú ý đến. Ở chỗ ống tay áo cùng cổ áo đều có thêu hình cửu long, không dễ nhìn ra.

    Trác Luân nhìn ta hướng về phía lính canh ngục nói: “Vị tiểu ca này, hắn chính là thân thích ở xa của ta, rất ít khi đến kinh thành. Cho nên chưa hiểu sự đời.”

    “Nhìn qua là biết, không như Trác đại nhân minh bạch hiểu lý lẽ.” Lính canh ngục kia cười nói, nhìn về phía ta không kiên nhẫn mà nói: “Còn thất thần cái gì, mau đi vào đi.” Dứt lời phất tay như đuổi ruồi giục chúng ta đi vào.

    Ta đứng ở đó nói: “Vị này… Vị tiểu ca này, trẫm… Thực… Thực sự nói rất đúng, ta đích thật là chưa từng thấy qua sự đời. Lần này đi theo Trác ái… Trác đại nhân cũng chỉ là muốn nhìn người phá án. Nhưng… Nhưng mà đây chính là kinh thành, chỗ này là Hình bộ đại lao, chúng ta chỉ đưa ít bạc mà các ngươi đã cho ta vào rồi, không sợ bên trên nếu biết được sẽ quở trách các ngươi hay sao?”

    “Ồ, ta nói ngươi là cái đồ nhà quê ngươi còn không vui. Ngươi quản nhiều như vậy để làm gì, nói như thế là lo quốc lo dân à? Còn nói nhảm nhiều như vậy, hơn nữa muốn lo quốc lo dân cũng không tới phiên ngươi đi?” Cái tên xấu xí bên phải mở miệng nói: “Nếu không thì, ngươi có muốn vào không.”

    “Ta không phải ý này…”

    “Trương ca, được rồi. Nể tình Trác đại nhân đừng chấp nhặt với hắn.” Tên cầm bạc bên trái cười nói: “Trác đại nhân, các ngươi nên đi vào đi. Một lát sẽ có người khác đến, tiểu tử này không chừng còn nói đạo lý lớn tới đâu nữa, huynh đệ chúng ta nói không lại.”

    Trác Luân nhẹ gật đầu nhìn ta. Ta mấp máy miệng, hồi lâu cùng ông ta đi vào.

    Vừa mới tiến vào, liền nghe được tiếng ồn ào bên trong. Khẽ giương mắt quan sát, nhìn thấy có một tên trưởng ngục ngồi ở giữa, bên cạnh còn có mấy lính canh ngục vây quanh… Còn có phạm nhân đang giam giữ, bọn họ đang chơi đổ xúc xắc, chơi đến cao hứng.

    Ở bên cạnh còn có một cái bàn, trên bàn bày đủ các loại sơn trân hải vị.

    “… Trác Luân.” Ta trầm mặc kiềm chế cơn tức giận trong lòng, hạ giọng cười nói: “Ngươi nói trẫm không đến sai chỗ chứ, ngươi xác định nơi này là Hình bộ đại lao mà không phải là tửu điếm ở bên ngoài?”

    Trác Luân nhìn ta thần sắc phức tạp nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng, tại đây… Tại đây đích thực là Hình bộ đại lao.”

    “Hình bộ Thượng thư Đổng Thụy, hắn là đệ tử của Tiết Thanh. Năm trẫm đăng cơ thì tiến vào, năm đó thi Điện thí trẫm còn ban tước vị Thám hoa cho hắn.” Ta cười nói: “Hắn thực là cho trẫm thể diện.”

    Trác Luân mấp máy môi không trả lời.

    Đi đến chỗ trưởng ngục, Trác Luân yên lặng đưa ra một thỏi bạc. Trưởng ngục nói Trác Luân chính là bằng hữu của hắn, những năm này nhờ sự chiếu cố của Trác Luân không ít, những kẻ khác cũng ở một bên phụ họa theo.

    Ta cũng đứng ở một bên gật đầu cười. Trách không được Trác Luân nói đến Hình bộ đại lao có thể mở mang kiến thức. Hiện tại ta rốt cuộc cũng minh bạch ở chỗ nào, cái này thật đúng là mở mang tầm mắt.

    Đường đường là Tể tướng đương triều, quan nhất phẩm của triều đình. Khi đến cái nhà lao này lại còn phải xem sắc mặt của các lính canh ngục, đút lót bạc cho bọn họ.

    Đây chính là non sông đất nước của ta, quan viên tốt đẹp của ta đấy.

    “Phạm nhân ở chỗ này, nếu không muốn chịu tội thì đút lót ít bạc là được thả ra ngoài. Có vài tử tù nếu đồng ý đưa hết gia sản, cũng có thể tìm người nghèo khổ thay thế.” Trác Luân lúc đi cùng ta khẽ nói: “Có vài người không muốn ra ngoài thì đưa bạc ra, muốn cái gì thì bên ngoài đều có thể đưa vào, chỉ cần có bạc là được… Nếu không có bạc, thì bị xử oan cũng không thể kêu than… Đương nhiên nếu Tiết Song là bị Hoàng thượng tra ra, thì cũng trốn không thoát được.”

    Ta nghe xong nhẹ gật đầu, thấp giọng cười hai tiếng. Đây chính là thiên hạ mà ta thống trị, nơi này chính là kinh thành dưới chân thiên tử, nếu là những địa phương khác… Ta cũng không dám tưởng tượng, toàn bộ quốc gia nếu đều như vậy mà còn không vong quốc chi dân thật đúng là trời xanh không có mắt.

    Trác Luân đưa ta đến chỗ của Tiết Song, bên trong rất sạch sẽ. Ngược lại nếu là hỏa hoạn, chỉ xem qua vách tường cũng nhìn ra được thế lửa không lớn, không có khả năng xảy ra tai nạn chết người.

    “Hoàng thượng, ở đây an toàn không có gì khác thường.” Trác Luân đáng tin cậy mở cửa ra để cho ta đi vào.

    Ta quan sát xung quanh gian ngục đều trống rỗng. Bất quá nếu so sánh qua lại, vẫn là chỗ gian ngục này rất sáng sủa sạch sẽ. Bên trong còn có một cái giường mềm mại, thật sự là một chỗ tốt, có thể gọi là nhã gian rồi.

    Ta nhìn nhẹ gật đầu, quay người cười nói với Trác Luân: “Trác Luân, trẫm luôn luôn suy nghĩ, những năm này các án kiện xử lý như thế nào?”

    Sắc mặt Trác Luân biến đổi, cẩn thận liếc nhìn ta nói: “Hồi bẩm Hoàng thượng, vi thần đã cố hết sức xử lý.”

    Ta mấp máy miệng nhìn bốn phía nói: “Hết sức xử lý? Là cầm bạc hết sức xử lý? Không sao đâu, trẫm không có ý trách ngươi. Trẫm chỉ là muốn hỏi ngươi một chút, Hình bộ của trẫm vẫn luôn là bộ dạng như vậy?”

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, lúc đầu Hình bộ cũng không phải là như thế này. Chỉ là một năm gần đây mới bắt đầu lười nhác như vậy.”

    “Lười nhác? Trác Luân, thời điểm này ngươi không nên dùng nhất chính là hai chữ đó.” Ta nhếch khóe miệng âm thanh lạnh lùng nói: “Ngươi phải nói là bọn họ muốn chết.”

    Năm đó nếu ta biết rõ Hình bộ biến thành cái dạng này, cho dù ta sủng ái Tiết Như Ngọc như thế nào cũng sẽ không lăng mạ quốc gia của mình như vậy. Với tư cách là một vị đế vương, ta làm sao có thể ngu ngốc đến trình độ này, ta làm hoàng đế quả thực rất đáng chết.

    “Trác Luân, bên cạnh ngươi có người đáng tín nhiệm hay không?” Không đợi Trác Luân mở miệng, ta lại hỏi.

    “… Cái này… Vi thần không biết ý của Hoàng thượng là như thế nào?” Trác Luân chần chờ nói.

    “Không có ý gì, trẫm uốn đem Hình bộ này thay đổi thì cũng cần có người đến phụ trách. Sau khi hồi cung đưa đến cho trẫm mấy người… Biểu hiện cố tình cũng được, ưa thích chú ý đến thanh danh cũng được, mua danh cầu lợi cũng được, chỉ cần làm quan có chút lương tâm trẫm cũng có thể trước mắt lưu lại sử dụng.” Ta nhàn nhạt mở miệng nói: “Nếu có thể dùng thì sau này tiếp tục dùng, còn không thể thì giết.”

    Thân thể Trác Luân cứng đờ, sau đó đứng bên cạnh cúi đầu không nói. Ta nhìn ông ta một cái quay người rời khỏi nói: “Đi thôi, chỗ này cũng không có gì để xem nữa. Nên xem đều đã xem qua rồi, nên biết cũng đã biết, Trác Luân, ngươi… Trẫm nên hảo hảo cám ơn ngươi.”

    “Không thể vì Hoàng thượng phân ưu, vi thần tội đáng chết vạn lần.” Trác Luân nói.

    Ta cười nói: “Ngươi tội đáng chết vận lần… Nếu như ngươi đáng chết vạn lần vậy thì trẫm nên mang tội gì? Ngũ mã phanh thây?” Dứt lời, không đợi Trác Luân kịp phản ứng, ta liền phất tay áo ly khai.

    Trác Luân ở phía sau thở dài, cũng ly khai theo ta.

    Lúc gần ra, trưởng ngục đang lúc cao hứng nhìn thấy chúng ta, đứng dậy hướng Trác Luân híp mắt cười nói: “Trác đại nhân, người đã xem xong rồi?”

    Trác Luân gật đầu nói: “Xem xong rồi.”

    Ta bên cạnh không lên tiếng. Trưởng ngục liếc nhìn ta, ngẩn người nói: “Trác đại nhân, vị công tử này là? Vừa rồi không có nhìn kỹ, thấy lạ vô cùng.” Lính canh ngục bên cạnh hắn nghe xong lời này đều hướng mắt nhìn ta, ánh mắt kia của bọn họ làm cho ta muốn móc mắt họ ra.

    Trác Luân giật giật thân thể ngăn cản phía trước ta cười nhạt nói: “Là thân thích ở phương xa.”

    Ánh mắt tên trưởng ngục đặt trên người ta. Ta hít một hơi, liếc nhìn Trác Luân nói: “Thời gian không sai biệt lắm, chúng ta đi.”

    “Trác đại nhân, vị thân thích này của ngươi tính tình dường như không được tốt.” Trưởng ngục nhìn ta cười nói: “Đến chỗ nào thì phải tuân thủ quy củ chỗ đó, bằng không thì phải chịu thiệt thòi… Hôm nay nể tình Trác đại nhân, huynh đệ ta không so đo với ngươi…”

    “Như vậy đi…” Mặt khác lính canh ngục ồn ào nói: “Tiểu huynh đệ, kính lão đại của chúng ta một chén rượu. Việc này sẽ cho qua, bằng không thì…”

    “Bằng không thì như thế nào?” Ta nhìn bọn họ cười lạnh nói: “Huynh đệ? Ai là huynh đệ với các ngươi? Ta từ lúc sinh ra đến bây giờ, bên cạnh rất nhiều huynh đệ, nhưng không có loại người như các ngươi.”

    Trưởng ngục nhìn ta sửng sốt, cười ha ha nói: “Cho nên ta mới nói tiểu huynh đệ này ngươi không hiểu quy củ.” Người xung quanh đều hùa theo cười lên.

    “Trưởng ngục…” Trong tiếng cười vang, sắc mặt Trác Luân trầm xuống. Định nói tiếp thì trưởng ngục phất phất tay đánh ợ một tiếng nói: “Trác đại nhân, ta biết rõ, nếu hôm nay chúng ta gây tức giận cho ngươi cũng không được. Ngươi yên tâm, về điểm ấy huynh đệ ta vẫn có chừng có mực. Bất quá có câu nói hôm nay tại đây, sau này nếu tiểu huynh đệ có rơi vào tay chúng ta, ngươi cũng đừng trách chúng ta không khách khí.”

    Dứt lời cười lạnh nhìn ta. Ta cũng hướng hắn hạ nụ cười, hai tay siết chặt một chỗ, hít sâu một hơi liền phất tay áo rời đi.

    Sau khi ra khỏi đại lao, ta nhìn Trác Luân nói: “Thời gian không sai biệt lắm, đi Hình bộ.”

    Trác Luân cúi đầu đáp lời.

    Lúc đến Hình bộ, ra hiệu cho Vương Hưng cùng Nguyên Bảo đã mang theo cấm vệ quân đến Hình bộ vây lại. Mấy người nhìn thấy ta bước lên phía trước hành lễ. Ta quan sát bốn phía, ngoại trừ nha môn của Hình bộ, nơi đây còn có Binh bộ Thị Lang Lữ Trung, nhưng vẫn không nhìn thấy Hình bộ Thị Lang Đổng Thụy.

    Ta nhìn Nguyên Bảo, hắn đi đến trước mặt ta thấp giọng nói: “Hoàng thượng, Đổng đại nhân giờ này còn say rượu chưa có tỉnh lại. Nô tài đã sai người đưa canh giải rượu cho hắn.”

    “Say rượu?” Ta sửng sốt, âm thanh lạnh lùng hỏi: “Say ở đâu?”

    “Say tại trên đại đường Hình bộ.” Nguyên Bảo nói.

    Ta nghe xong cười ra tiếng, lắc đầu đi đến đại đường Hình bộ. Căn cứ pháp lệnh triều đình, nếu uống rượu trên đại đường là tội đáng chết vạn lần. Đổng Thụy hắn không hỗ danh là Hình bộ Thượng Thư, hiểu pháp mà cố tình phạm pháp, lại làm một cách quang minh chính đại như vậy.

    Ngồi trên đại đường Hình bộ, ta nhìn Lữ Trung. Lữ Trung là biểu ca của Tiết Như Ngọc, hai người là quan hệ di biểu*, vô cùng thân thiết.

    *Di biểu: vợ lẽ, tức là chị em bạn dì.

    Ta nhìn Lữ Trung nhẹ gật đầu, thần sắc của hắn hoảng hốt cúi đầu xuống. Đoán chừng thật sự không ngờ hôm nay ta lại có hứng thú tới nơi này.

    Ta không nói gì, những người khác cũng không dám động. Ai cũng biết ta nổi giận lên là không nể mặt ai đấy.

    Nơi đây ngập tràn mùi rượu, trên mặt đất còn có chút thức ăn cùng một bầu rượu và chén rượu. Ta nhìn mấp máy miệng. Đúng lúc này Đổng Thụy chạy đến đại đường, trên mặt đều là mồ hôi. Chẳng qua là ánh mắt còn say lờ đờ mông lung, cả khuôn mặt đỏ bừng, thì thầm trong miệng: “Lớn mật, ngươi là người ở phương nào lại dám ngồi ở trên vị trí của bổn quan, ngươi xuống cho ta…”

    “Làm càn, Hoàng thượng ở trước mặt há lại cho ngươi hung hăng càn quấy như vậy.” Nguyên Bảo tiến lên âm thanh lạnh lùng nói. Tả hữu cấm vệ quân đánh hắn quỳ trên đại đường.

    Đổng Thụy đau đớn kêu lên một tiếng lại bị cấm vệ quân đá té trên mặt đất, hắn chỉa vào người của ta nói: “Ta nói cho các ngươi biết, ta chính là Hình bộ Thượng Thư. Sư phụ của ta chính là chính là Thái sư đương triều, các ngươi dám đối xử với ta như vậy…”

    “Câm miệng…” Lữ Trung tiến lên giận dữ nói: “Hoàng thượng ở trước mặt há lại cho ngươi làm càn như vậy.”

    “Cứ để cho hắn nói.” Ta liếc nhìn Lữ Trung thản nhiên nói: “Lữ ái khanh, nếu ngươi muốn nghe thì thành thật đứng ở một bên. Còn nếu không muốn nghe, trẫm cho người đưa ngươi ra phía sau nghỉ ngơi. Nhưng mà đừng có quấy rầy đến Đổng ái khanh đang nói, trẫm hôm nay rất muốn nghe thử Đổng ái khanh muốn nói cái gì.”

    “Cái này… Hoàng thượng, người này đã say, lời trong miệng chính là cuồng ngôn, thỉnh…”

    “Đã đủ rồi.” Ta vỗ xuống bàn nhìn Lữ Trung cười lạnh nói: “Lữ Trung, lời nói của trẫm vừa rồi ngươi không nghe rõ sao? Muốn trẫm nói lại lần nữa?”

    Lữ Trung sửng sốt, yên lặng đứng một bên.

    Ta cười lạnh một tiếng nhìn về phía Đổng Thụy nói: “Đổng ái khanh, có chuyện từ từ nói. Chúng ta có rất nhiều thời gian.”

    Đổng Thụy lảo đảo từ mặt đất đứng lên, híp đôi mắt nhỏ nhìn ta. Sau một hồi nở nụ cười nói: “Tiểu mỹ nhân, ngươi lớn lên thật xinh đẹp, ngươi muốn ta nói cái gì?”

    Ta liếc nhìn hắn, muốn đem miệng hắn bịt lại. Ta nhếch khóe miệng thản nhiên nói: “Cứ để cho hắn nói tiếp, các ngươi cũng có thể nghe một chút. Trẫm cũng muốn nhìn xem chính mình ở trong mắt quan viên là cái dạng gì.”

    Đổng Thụy bước lảo đảo đến trước mặt ta, ghé sát trên bàn cười nói: “Tiểu mỹ nhân, ngươi lớn lên có điểm giống hoàng đế. Thế nhưng ngươi không thể xưng trẫm với ta nha, sẽ mất đầu đấy.”

    “Vậy sao?” Ta nói: “Đổng ái khanh cũng sợ mất đầu a. Rượu này ngươi uống trên đại đường, không sợ trẫm trị tội ngươi?”

    “Sợ… Ta sợ cái gì? Sư phụ của ta đường đường là Thái sư, ngay cả cái lão già Trác Luân kia cũng phải nhún nhường ba phần, ai dám làm gì ta.” Đổng Thụy cười khua tay nói: “Tiểu mỹ nhân, ta đã nói với ngươi, có người không biết hoàng đế là ai nhưng lại không thể không biết đến Thái sư… Không sao hết, hoàng đế thì tính là gì, ở cái Hình bộ này ta mới chính là hoàng đế…”

    Ta nở nụ cười nói: “Ngươi nói rất đúng, hoàng đế thì tính là gì. Bất quá trẫm hỏi ngươi, ngươi thân là Hình bộ Thượng thư, có biết hậu quả uống rượu công khai phải chịu tội gì hay không?”

    “Hậu quả? Hậu quả cái gì? Ta hôm nay đừng nói ở chỗ này uống rượu, bây giờ ta đem chỗ này phá bỏ cũng không ai dám làm gì ta.” Đổng Thụy nói xong cười ngây ngốc, thò tay sờ gò má của ta nói: “Tiểu mỹ nhân, ngươi đừng nói nữa. Bộ dạng ngươi như vậy rất giống hoàng đế, thế nhưng mà hoàng đế sao có thể ở nơi này. Hắn ngồi ở trong hoàng cung, cái gì cũng không biết. Ta nói đông hắn không biết có tây, ta nói ai là phạm nhân hắn cũng không biết là ai… Thật ngu ngốc a. Tiểu mỹ nhân, không bằng ngươi đi theo ta đi, ta đảm bảo đời này của ngươi được sống trong sung sướng… Ai nha, ngươi… Ngươi dám động thủ đánh ta?”

    “Trẫm chẳng những đánh ngươi, hơn nữa còn sẽ giết ngươi.” Ta đứng lên tát hắn một bạt tay, đẩy hắn té trên mặt đất nói: “Người đâu, đem Lữ Trung cùng Đổng Thụy giải vào đại lao, cấm vệ quân nghiêm khắc canh giữ, Nguyên Bảo dẫn theo người tiến đến Đổng gia tra xét. Các ngươi đều nghe rõ cho ta, chuyện hôm nay tại Hình đường nếu có nửa câu để lộ, trẫm sẽ lấy đầu của các ngươi.”

    Xung quanh vội đáp lời, Lữ Trung quỳ xuống cầu tình.

    Ta nhìn Trác Luân nói: “Trác Luân, việc này giao cho ngươi cùng Vương Hưng giám sát. Ngoại trừ người bên ngoài Hình bộ, toàn bộ lính canh cùng trưởng ngục ở bên trong Hình bộ đều bắt giữ hết. Trong lúc giam giữ, nếu ai dám âm thầm to nhỏ đều vả miệng hết cho trẫm, vả đến khi họ dừng lại. Người bị giam giữ trừ khi có chỉ thị của trẫm, bằng không ai cũng không thể gặp, nghe rõ chưa?”

    “Vi thần đã rõ.” Trác Luân cùng Vương Hưng hành lễ nói.

    “Trẫm lặp lại lần nữa, nếu có ai tiếp xúc với bọn họ, đừng trách trẫm không lưu tình…”

    Nói xong, ta nhìn Lữ Trung cùng Đổng Thụy còn chưa tỉnh táo lại, phất tay áo rời đi.

    Sau khi trở lại hoàng cung, ta liền đi thẳng đến Giao Thái điện. Sau đó lệnh mọi người trong điện đuổi đi hết. Ta đem đồ vật bên trong ném vỡ hết, những đồ đạc ném được đều bị đập phá. Thế nhưng cho dù như vậy, lửa giận trong lòng ta không dập tắt được mà ngược lại còn bùng lên. Giờ phút này trong đầu ta chỉ còn một ý niệm, những người kia đều đáng chết, hết thảy đều đáng chết.

    Trác Văn Tĩnh đứng im lặng ở đó nhìn ta, một câu cũng chưa nói.

    CHƯƠNG 17: NỔI TRÂN LÔI ĐÌNH (2)
    Edit: Ngũ Ngũ

    Trong Giao Thái điện, sau khi âm thanh ném vỡ đồ đạc chấm dứt. Ta tì hai tay lên mặt bàn, thở hổn hển, ngực bỗng nhiên thấy đau nhói, cơn giận dữ trong lòng một chút cũng không tiêu tan được. Trưởng ngục, lính canh, còn có Đổng Thụy say rượu đều luôn lảng vảng trong đầu ta, thật sự là quá ghê tởm…

    Sau một hồi, ta ngưng tiếng thở dốc. Trong lòng cảm thấy nóng bừng, toàn thân như nhũn ra, cái đầu như muốn nổ tung.

    Trác Văn Tĩnh tiến lên đỡ tay của ta, lo lắng nói: “Hoàng thượng, cơ thể người rất nóng, hay là để vi thần đi truyền ngự y đến khám cho người.” Ta xoa nhẹ trên trán nói: “Trẫm mệt mỏi, muốn đi nghỉ ngơi.”

    Hắn dìu ta vào bên trong điện.

    Sau khi đỡ ta nằm xuống giường, hắn bận bịu phân phó Nguyên Bảo đi truyền ngự y đến, lại phân phó nội giam đi chuẩn bị vài món cơm canh thanh đạm. Ta muốn nói mình không có khẩu vị, nhưng mà rốt cuộc lại không lên tiếng.

    Trước khi Nguyên Bảo đi ta có dặn dò hắn một câu, kêu hắn không được kinh động đến mẫu hậu, Nguyên Bảo đáp lời.

    Làm xong những chuyện này, ta thật sự cảm thấy rất mệt mỏi. Đương nhiên có thể là do trong lòng buồn bực, tóm lại cả người có chút mê man, vì vậy ta liền nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Nhưng sau một lúc ta lại nghe được tiếng nói của Trương Đình Ngọc. Trong giọng nói không che giấu được sự kinh sợ mà hỏi: “Hoàng hậu nương nương, Hoàng thượng đây là…?”

    “Trương ngự y, nhỏ giọng một chút.” Trác Văn Tĩnh thấp giọng nói: “Hoàng thượng vừa mới nộ khí công tâm*, phát tiết một phen, sợ là đã mệt mỏi.”

    *Nộ khí công tâm: vì phẫn nộ mà dẫn đến hôn mê.

    Trương Đình Ngọc thấp giọng ah một tiếng. Ta vốn định mở mắt ra, nhưng lại chẳng muốn động. Vì vậy vẫn mặc kệ nhắm mắt nằm không nhúc nhích tại đó.

    Lúc này bên tai ta truyền đến tiếng bước chân nhẹ nhàng. Cảm giác có người đứng ở đầu giường, nhẹ nhàng nắm lấy tay của ta.

    Trương Đình Ngọc xem xét tình huống của ta, đại khái là muốn dùng huyền tơ bắt mạch cho ta. Không cần phải nói giờ phút này người đang nhẹ nhàng quấn huyền tơ cho ta nhất định là Trác Văn Tĩnh.

    Tay của hắn mát lạnh chạm vào rất thoải mái, ta rất thích.

    Chỗ cổ tay bị chỉ đỏ giật giật, không bao lâu Trương Đình Ngọc đã thu hồi lại.

    “Trương đại nhân, Hoàng thượng người…”

    “Hoàng hậu nương nương không cần phải lo lắng.” Trương Đình Ngọc cười cười nói: “Hoàng thượng trong lòng phẫn nộ, thế nên sinh ra chút khí hư bất ổn. Vi thần sẽ kê hai đơn thuốc, chỉ cần cho Hoàng thượng uống thì sẽ nhanh chóng phục hồi.”

    Sau đó Trác Văn Tĩnh tạ ơn ông ta, tiếp đó đưa đơn thuốc cho Nguyên Bảo đi lấy.

    Nguyên bảo đi rồi, ta mở mắt ra.Trác Văn Tĩnh thấy vội vàng đi đến bên cạnh ta, thần sắc đầy lo âu. Ta phất tay ngăn cản hắn lên tiếng nói: “Hai ngày này trẫm sẽ ở lại đây nghỉ ngơi, ai đến cũng không cho vào.”

    Nói xong ta từ từ nhắm hai mắt lại thiếp đi… Trác Văn Tĩnh ở bên cạnh ta thấp giọng dịu dàng đáp lời, thanh âm của hắn cực kỳ nhỏ, lại làm cho người ta cảm thấy thập phần an tâm.

    Trong hai ngày này, ngay cả thượng triều ta cũng không lên mà luôn một mực nằm ở trên giường. Mẫu hậu phái người đến hỏi thăm đều bị ta đuổi về, lúc này ngoại trừ Trác Văn Tĩnh ra ai ta cũng không muốn gặp.

    Mỗi ngày uống dược rất đắng, ăn cũng không có khẩu vị. Trác Văn Tĩnh ở bên cạnh dĩ nhiên cũng ăn không ngon ngủ không yên, Thẩm Vân ngay cả tới gần cũng không dám.

    Hai ngày trôi qua, sau khi ta uống xong chén dược do Trác Văn Tĩnh sắc, tiếp đó đứng dậy tắm rửa. Trong hơi nước mờ mịt, ta híp mắt lại.

    Sau khi làm xong những chuyện này, ta nói một câu thật tốt rồi rời khỏi Giao Thái điện. Trác Văn Tĩnh gọi ta một tiếng, ta quay đầu lại nhìn hắn. Hắn hé môi, thần sắc do dự nói: “Hoàng thượng, người còn một thang thuốc chưa uống hết, đêm nay vi thần sắc xong sẽ phái người đưa qua.”

    “Không cần.” Ta thản nhiên nói: “Cứ sắc đi, trẫm xử lý chính sự xong sẽ đến uống.”

    Sau khi rời khỏi Giao Thái điện, ta trực tiếp đến Ngự thư phòng. Sau đó cho triệu Trác Luân, Vương Hưng, binh bộ Thượng thư Vân Nhược Phong cùng với Tiết Thanh tiến cung.

    Thời điểm bọn họ đến, ta vuốt vuốt ngự phiến, trên mặt vui vẻ nhìn họ.

    Sau khi bọn họ hành lễ, ta thản nhiên nói: “Các ngươi ở trên triều đình đều là trụ cột quốc gia của ta, tất cả đứng lên đi.”

    “Chúng thần sợ hãi.” Bọn họ quỳ ở đó không dám đứng lên, ta cười lạnh một tiếng nói: “Có cái gì dám hay không dám ở đây. Điều các ngươi không dám cũng nhiều, mà dám cũng không ít.”

    “Chúng thần tội đáng chết vạn lần.”

    “Đừng có nói đáng chết vạn lần, trẫm thế nhưng mà không nhận nổi đâu.” Ta thâm trầm nói, sau đó xoay chuyển lời: “Thái sư, Đổng Thụy là học trò của ngươi a.”

    “Dạ.” Tiết Thanh ngẩng đầu lên nói: “Vi thần dạy dỗ yếu kém, cảm thấy hổ thẹn với hoàng ân. Xin Hoàng thượng thứ tội.”

    “Thái sư lời này ngươi nói rất đúng, ngươi thật sự là không biết cách dạy dỗ. Học trò của ngươi ở tại Hình bộ làm gì với trẫm chắc ngươi đã biết? Hắn nói ngay dưới chân thiên tử, ở tại Hình bộ hắn chính là hoàng đế… Thái sư, tuy rằng không nói hắn nhận đút lót làm trái kỷ cương xem mạng người như cỏ rác, nhưng chỉ dựa vào câu nói kia cũng đủ hiểu. Ngươi nói việc này nên xử lý như thế nào?” Ta nhếch khóe miệng cười nhạt hỏi.

    “Phát ngôn phản nghịch, tội đáng tru di cửu tộc.” Tiết Thanh đứng dậy âm thanh lạnh lùng nói, thần sắc đoan chính, hiên ngang lẫm liệt.

    Ta nghe xong gật đầu nói: “Tốt, rất tốt. Trẫm cũng hỏi ngươi một chuyện, binh bộ Thị lang Lữ Trung cùng cái tên Đổng Thụy kia ở ngay tại đại đường uống rượu vi hoan, lại tính vào tội gì?”

    “Vi thần quản giáo không nghiêm, xin Hoàng thượng thứ tội.” Vân Nhược Phong đoạt lời Tiết Thanh mở miệng nói trước.

    “Vân ái khanh, những lời này rất đúng. Ngươi đúng thật là trị người một chút cũng không nghiêm. Lúc ở Hình bộ nhìn thấy Lữ khanh trẫm cũng nghĩ không ra. Lữ Trung đường đường chính là binh bộ Thị lang , lại ngay thời điểm đó có mặt tại Hình bộ. Không biết vì sao lại xuất hiện ở đó? Chẳng lẽ Binh bộ cùng Hình bộ có quan hệ mật thiết, thường xuyên qua lại với nhau?” Ta khẽ cười một tiếng hỏi.

    “Hoàng thượng, tuyệt đối không có chuyện này, tuyệt đối không. Xin Hoàng thượng minh xét.” Vân Nhược Phong dập đầu trên đất toàn thân run rẩy khẩn cầu.

    Ta nhíu nhíu mày nói: “Đã đủ rồi, trẫm không phải trách cứ ngươi. Trẫm biết, chuyện kết bè kết phái các ngươi còn chưa dám làm… Bất quá, Lữ Trung chính là thuộc hạ của ngươi, việc này ngươi nên xử trí như thế nào?”

    “Lữ đại nhân… Không… Lữ Trung nên xử lý… Xử lý… Xử lý giống tội với Đổng Thụy.” Vân Nhược Phong lắp bắp mà nói.

    Ta hừ lạnh một tiếng, lại nhìn về phía Trác Luân nói: “Trác ái khanh, trẫm cũng có lời muốn hỏi ngươi. Lính canh ở Hình bộ làm việc thất trách, trong ngục phạm nhân tự do đi lại, quan to nhất phẩm trên triều đình muốn tiến vào cũng phải đưa bạc… Ngươi nói đây là tình huống gì? Vương ái khanh, ngươi có từng nghe qua chuyện này chưa?”

    “Vi thần chưa từng nghe qua.” Vương Hưng quỳ trên mặt đất bình tĩnh nói: “Nhưng mà, nếu thật sự là như thế thì đúng là trò cười cho thiên hạ.”

    “Trò cười cho thiên hạ, hay cho một cái trò cười như thế.” Ta đột nhiên đứng lên vỗ lên ngự án chỉ vào bọn họ tức giận nói: “Trẫm hôm nay nói cho các ngươi biết, cái gọi là trò cười cho thiên hạ là thế nào. Trẫm cũng bởi vì chuyện của Tiết Song, ngẫu nhiên đi Hình bộ một lần. Chỉ là một lần ngẫu nhiên đó, lại chứng kiến được cái trò cười cho thiên hạ này. Đường đường là Thừa tướng, là quan nhất phẩm đương triều, muốn tiến vào nhà lao lại phải đưa bạc cho lính canh ngục. Tên lính ngục kia không phải không biết, biết mà còn dám nhận, càng thú vị chính là còn nói người khác không hiểu quy củ. Trẫm ngược lại muốn hỏi một chút, quy củ này là ai lập ra? Không nói những cái khác, chỉ riêng chuyện thu bạc của ai muốn tiến vào Hình bộ, đây thật sự là Hình bộ của trẫm sao? Cái Hình bộ đại lao kia thật sự là Hình bộ đại lao sao? Tốt, như thế này cũng thôi đi, buồn cười nhất chính là tên trưởng ngục cùng lính canh với phạm nhân rõ ràng không phải là đang đứng trong Hình bộ. Mà là đứng trong lầu các kỹ viện, ở đó còn thoải mái hơn so với hậu cung của trẫm. Còn có, chỉ là một trưởng ngục nho nhỏ, nói vài câu không đúng với hắn, tên đó còn hăm dọa chờ trẫm vào nhà lao sẽ chỉnh chết trẫm, trắng trợn uy hiếp trẫm… Rất tốt, bọn họ nói không sai, trẫm là đồ quê mùa chưa thấy qua sự đời. Trẫm thật là cảm thấy mất mặt, các ngươi đã nhìn thấy chưa? Đã thấy chưa? Nói cho trẫm nghe đi.”

    “Vi thần sợ hãi.”

    “Sợ hãi, các ngươi sợ hãi cái gì, còn có gì làm các ngươi sợ hãi sao?” Ta buồn cười nhìn bọn họ quát: “Trẫm mới chính là người cảm thấy sợ hãi đây này, trẫm thẹn với ngôi vị này. Cái tên trưởng ngục nói không sai, con mắt của trẫm đúng là hỏng rồi, bị các ngươi che mù mắt. Đừng nói sợ hãi cái gì với trẫm, trẫm nghe đủ rồi.”

    Nói ra những lời này, lửa giận trong lòng ta không khỏi bùng lên. Ta kiềm nén lại, sau đó âm thanh lạnh lùng nói: “Tuyên chỉ.”

    Nguyên Bảo vội vàng đứng dậy, cầm thánh chỉ ta đã sớm viết xong đọc: “Phụng thiên thừa nhận, hoàng đế chiếu viết. Sau khi điều tra ra Hình bộ Thượng thư Đổng Thụy ăn hối lộ trái pháp luật, xem thường kỷ cương, coi mạng người như cỏ rác, tội không thể tha. Ba ngày sau giờ ngọ tại Đông Môn chém đầu răn đe. Về phía gia tộc của hắn, nam tử trong nhà biếm thành nô lệ, nữ tử biếm thành kỹ nữ, tài sản quy vào quốc khố. Binh bộ Thị lang Lữ Trung, xem thường kỷ cương, làm quan không nghiêm, tước chức binh bộ Thị lang, cùng tội với Đổng Thụy. Gia tộc của hắn có thể miễn tội, con cái vĩnh viễn không được vào triều làm quan. Bọn trưởng ngục, lính canh coi mạng người như cỏ rác, tội không thể thứ, giết chết không tha. Khâm thử.”

    “Ngô Hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

    Nhìn sắc mặt không giống nhau của bọn họ, ta chán nản thở dài ngồi trên long ỷ, nói: “Thừa tướng Trác Luân, Thái sư Tiết Thanh, hai người các ngươi thân là trụ cột đương triều lại quản lý không nghiêm, đúng là đáng giận vô cùng. Mỗi người giảm hai năm bổng lộc, còn những quan viên khác thì giảm bổng lộc một năm. Binh bộ Thượng thư Vân Nhược Phong có tội không làm tròn trách nhiệm, giáng xuống làm Binh bộ Thị lang. Binh bộ Thượng thư tạm thời do Trác Luân thay quyền. Đợi đến qua kỳ Điện thí thì giải quyết tiếp… Ngày sau nếu trẫm biết có quan viên nào biết pháp mà còn cố tình phạm pháp, thì đều bị gán tội chết.”

    “Hoàng thượng anh minh…”

    “Tốt rồi, điều nên nói trẫm đều đã nói tất cả. Những gì các ngươi nên nghe cũng đều đã nghe xong. Thái sư lưu lại, còn những người khác đều lui xuống hết đi.” Ta nhìn bọn họ thản nhiên nói.

    Lúc bọn họ đứng dậy rời đi, ta lại nói: “Chậm đã.”

    Bọn họ lại vội vã quỳ xuống. Ta nhìn họ nói: “Còn tên Tiết Song kia, trẫm lệnh cho đào ba thước đất cũng phải moi ra, việc này giao cho Vương ái khanh cùng Vân ái khanh tiến hành phụ trách. Còn Trác Luân phụ trách bản án của bọn Đổng Thụy, lệnh cho quyền hạn tạm thời giao ngươi sai sử. Chuyện của Hình bộ dừng lại đây, lúc lên triều trẫm không muốn nhắc lại. Cũng không muốn nghe có người đến đây cầu tình, nếu nghe được đều gán tội chết. Tất cả đều lui xuống đi.”

    Bọn họ hành lễ ly khai.

    Sau khi đợi bọn họ rời đi, ta nhìn Tiết Thanh quỳ trên mặt đất. Trong lòng quả thực rất phẫn nộ, hít sâu một hơi ta lạnh lùng nói: “Thái sư, ngươi dạy dỗ đệ tử thực tốt. Dám chỉ vào mặt trẫm hô to gọi nhỏ, lời lẽ khinh thường. Ngươi thật là làm trẫm mất mặt.”

    “Vi thần tội đáng chết vạn lần.” Tiết Thanh quỳ trên mặt đất nói.

    “Đứng lên đi.” Ta lắc lắc tay áo đạm mạc nói: “Trẫm biết tên Lữ Trung kia là thân thích của ngươi. Thế nhưng bộ dạng chật vật của trẫm ở Hình bộ hắn cũng đã nhìn thấy, đừng trách trẫm không lưu tình. Liên quan đến thể diện của hoàng gia, ngày đó những người trong Hình bộ, trẫm một người cũng không thể tha.”

    “Vi thần tạ ơn Hoàng thượng khai ân.” Tiết Thanh hành lễ nói.

    Ta nhìn ông ta, trầm mặc nói: “Thái sư, chuyện này dừng ở đây. Những chuyện khác trẫm cũng không muốn nhiều lời, những người biết rõ chuyện này, ngươi cũng nên bịt miệng bọn họ cho kĩ vào. Ngươi trở về đi, có thời gian nên đến an ủi một tiếng với Như phi, dù sao cũng là biểu huynh, đừng làm cho nàng phiền muộn trong lòng.”

    “Vi thần tuân chỉ.” Tiết Thanh hành lễ lần nữa nói.

    Nhìn sắc mặt ông ta cũng không tốt lắm, ta phất tay để cho ông ta ly khai. Chờ ông ấy đi rồi, ta ngồi trên long ỷ chống cằm im lặng. Nguyên Bảo ở một bên cúi đầu đứng đó.

    Vừa rồi sở dĩ lưu lại Tiết Thanh, nói những lời úp úp mở mở với ông ta cũng chính là muốn làm cho ông ta bị mâu thuẫn. Một mặt ta tỏ ra bất mãn với Tiết gia, còn mặt khác ta lại không có ý đó, chỉ là vờ như quá mức tức giận mà thôi.

    Bất kể tình huống gì, Tiết gia cũng thành thực mà làm việc trong một thời gian dài… Hơn nữa trước khi tóm được đằng chuôi của họ, ta muốn hảo hảo chơi đùa mới được. Làm cho bọn họ sống những ngày không được yên ổn, bản thân thì ở một bên nhìn xem, rất dễ chịu a…

    Chỉ sợ không tiện khai báo với mẫu hậu, nghĩ tới đây, ta thở dài…

    CHƯƠNG 18: QUAN HỆ TIẾP NỐI QUAN HỆ
    Edit: Ngũ Ngũ

    Bởi vì nghĩ đến mẫu hậu, ta đã ngồi tại Ngự thư phòng khoảng một nén nhang. Trong lòng cân nhắc đến mọi tình huống sau khi mẫu hậu biết được chuyện này. Ta thở dài đứng dậy trở về Bàn Long điện tắm rửa thay y phục. Trước hết cứ đến thỉnh an mẫu hậu, những chuyện khác nói sau.

    Trong thông phòng Bàn Long điện, sau khi đã tắm rửa xong, Nguyên Bảo hầu hạ ta thay y phục. Hắn đem tất cả nội giam đuổi đi hết, một bên giúp ta chỉnh đốn y phục, một bên thấp giọng nói. Nói lúc ta ở Giao Thái điện hai ngày, mẫu hậu từng phái người tới nhiều lần, nhưng đều bị Trác Văn Tĩnh lấy lý do thân thể ta không khỏe đuổi đi. Hắn cho người đến cung Phượng Nghi dò la tin tức, những người ở bên trong đều không dám hé lời.

    Ta nghe xong không nói gì.

    Sau khi ăn mặc chỉnh tề, ta tiến đến cung Phượng Nghi thỉnh an mẫu hậu. Lúc vào cung Phượng Nghi thấy rất im ắng, toàn bộ viện chỉ có mình Nhược Lan đứng ngoài hầu hạ. Trong nội tâm ta khẽ động, Nhược Lan nhìn thấy ta liền tiến lên hành lễ, ta gật đầu để cho nàng đứng dậy.

    “Hoàng thượng, Thái hậu nương nương vừa nằm nghỉ.” Nhược Lan đứng dậy không đợi ta hỏi đã thấp giọng cung kính nói.

    Nghe xong lời này, ta nhìn sắc trời một chút, trong lòng có chút nghi hoặc nhưng cũng không mở miệng nói gì. Nhược Lan nhìn thấy được sự ngờ vực của ta, vội mở miệng nói: “Hoàng thượng, vài ngày trước đó Thái hậu bi nhiễm phong hàn.”

    Nghe nói như thế ta nhíu mày, đang chuẩn bị hỏi tiếp, lại nghe bên trong truyền đến âm thanh của mẫu hậu: “Là Hoàng thượng ở bên ngoài sao? Vào đi.”

    Nghe được lời mẫu hậu ta không khỏi dừng lại một chút, sau đó đi vào.

    Thời điểm nhìn thấy mẫu hậu đang nằm nghiêng trên ghế quý phi, khí sắc của bà không được tốt. Bên cạnh ngoại trừ lư hương lượn lờ thì những người hầu hạ đều không có. Sắc mặt của bà cũng rất khó coi, quả thật đúng là bị bệnh.

    Ta không khỏi liếc Nhược Lan đang đứng phía sau.

    Gương mặt Nhược Lan trắng bệch, không dám nói gì, bước nhanh đến bên cạnh mẫu hậu, giúp bà xoa nắn bả vai.

    “Hoàng thượng, ngươi cũng đừng nhìn Nhược Lan nữa. Dù sao cũng không phải là lỗi của nàng, là ai gia không chú trọng thân thể, dẫn đến bị bệnh, không thể trách ai được.” Mẫu hậu hé mắt nhìn ta thản nhiên nói.

    Nghe lời này của bà là ta đã hiểu tới lúc bà muốn tính sổ với ta rồi. Trong lòng thầm thở dài, nhưng trên mặt lại bất động thanh sắc đi tới cười nói: “Mẫu hậu trong lòng có phiền muộn gì sao? Nhi thần lại không biết, thật đúng là đáng xử phạt.”

    Mẫu hậu nghe xong tà tà liếc nhìn ta, hừ lạnh một tiếng, sắc mặt trầm xuống…

    Ta dừng một chút, sau đó đi qua ngồi bên cạnh mẫu hậu. Mẫu hậu chậm rãi ngồi thẳng lên, Nhược Lan thì cúi thấp đầu đứng ở một bên hầu hạ.

    “Nhược Lan, ai gia cùng Hoàng thượng trò chuyện. Ở đây không cần người hầu hạ nữa, ngươi lui xuống đi.” Mẫu hậu bưng tách trà thơm trên bàn nhấp nhẹ rồi phân phó nói.

    Nhược Lan cung kính hành lễ rồi đi ra ngoài.

    Sau khi nàng rời đi, trong cung điện lớn như vậy cũng chỉ còn hai người là ta với mẫu hậu. Mẫu hậu giật giật thân thể đưa mắt nhìn ta hỏi: “Hoàng thượng, nghe nói ngươi muốn giết binh bộ Thị lang Lữ Trung?”

    Mặc dù trong lòng ta biết rõ bà muốn nói đến cái gì, nhưng khi nghe đến vẫn có chút chán ghét. Vì vậy ta bưng tách trà trên bàn nhấp một ngụm rũ mắt xuống, để kiềm chế lại nội tâm đang dậy sóng. Ta vờ như chẳng hề để ý nói: “Đúng vậy, trẫm vừa mới hạ chỉ. Không biết mẫu hậu biết được từ đâu?”

    “Bất kể là ai cũng biết đến chuyện này đấy. Ai gia chỉ muốn hỏi Lữ Trung hắn đã phạm vào tội gì? Sao ngươi lại muốn giết hắn?” Mẫu hậu nhìn ta nhíu mày hỏi.

    Nghe xong lời này của mẫu hậu, cảm xúc chán ghét trong lòng của ta bỗng nhiên tăng vọt. Nhưng bởi vì bà không phải là người ngoài nên không tiện phát tác, vì vậy ta đạm bạc nói: “Mẫu hậu, trẫm chẳng những muốn giết Lữ Trung mà còn giết luôn cả Đổng Thụy.” Lời nói của bà ngụ ý muốn hỏi thăm ý tứ của ta. Mà hai bọn họ ta đều muốn giết, vì sao bà lại chỉ hỏi Lữ Trung chứ không hỏi Đổng Thụy?

    Sắc mặc của mẫu hậu lập tức thay đổi nhìn ta nói: “Ai gia biết rõ ngươi muốn giết Đổng Thụy. Tên Đổng Thụy kia ai gia đã từng có nghe Thái sư nói qua, hắn là người không biết lễ nghĩa, xem mạng người như cỏ rác, cực kỳ vô lại. Người như hắn dĩ nhiên đáng chết. Chỉ là Lữ Trung không giống với hắn, theo ai gia biết được, Lữ Trung hắn cũng không phạm chuyện đại sự gì. Nếu đã như vậy, vì sao Hoàng thượng lại muốn giết hắn?”

    Nghe lời nói có ý trách cứ của mẫu hậu, trong nội tâm của ta ẩn ẩn có chút tức giận. Nhưng nghĩ đến kiếp trước của bà, nghĩ đến bà chính là mẫu hậu của ta, ta vẫn nhịn xuống, nhìn bà thấp giọng nói: “Mẫu hậu, Đổng Thụy đáng chết, còn Lữ Trung vì sao không nên giết? Người nói hắn không phạm chuyện đại sự gì, trẫm nghĩ lời này của người đã sai hoàn toàn. Chỉ riêng việc hôm nay người nhắc đến hắn, thì hắn cũng đáng chết rồi. Một tên binh bộ Thị lang, rốt cuộc là có thể liên quan đến bao nhiêu người, thậm chí còn làm cho mẫu hậu tại đây cầu tình cho hắn, phía sau không chừng còn nhiều kẻ khác nữa đây… Mẫu hậu, hôm nay nhi thần muốn nói cho rõ, Đổng Thụy đáng chết, Lữ Trung cũng không thoát được. Khi tiến đến đại lao liền nhìn thấy hắn quan hệ mật thiết với bên Hình bộ, còn những kẻ trong đại lao lại nói lời bất kính… trẫm đều sai người ghi chép lại rồi. Hiện tại trẫm chưa tính sổ với bọn họ, nhưng từng kẻ kia cũng đừng mong sống yên ổn. Trẫm ngược lại muốn nhìn xem, thiên hạ này là của trẫm hay là của Lữ Trung hắn.”

    Mẫu hậu nghe xong lời này thần sắc đại biến, ngồi thẳng người kéo tay của ta hỏi: “Hoàng thượng, những lời này của con là có ý gì?”

    “Mẫu hậu, nhi thần không phải kẻ ngốc, cũng có mắt, cũng biết nhìn.” Ta nhìn bà nói: “Người đã từng nói qua, thiên hạ này là của nhi thần. Nhi thần muốn làm như thế nào thì sẽ làm như thế đấy, nhưng người khác thì không thể, những lời người dạy bảo nhi thần đều ghi nhớ trong lòng. Nhưng ngày nhi thần ở đại đường Hình bộ, Đổng Thụy ở trước mắt biết bao người từng lời nói hành động đều phạm tội khi quân. Hắn là hình bộ Thượng thư do chính trẫm ban cho, thế nhưng hắn đã làm gì với trẫm? Là bêu danh đó… Mà cái tên binh bộ Thị lang Lữ Trung kia, tại thời khắc đó hắn đến Hình bộ làm cái gì? Trẫm không quy tội bọn họ kết bè kết cánh mưu quyền soán vị, không tru di cửu tộc bọn họ, đã là khoan dung lắm rồi. Hôm nay vậy mà lại dám tác động mẫu hậu ở đây cầu tình cho hắn, thật đúng là làm cho lòng trẫm tức giận khôn nguôi.”

    Càng nói ta càng nóng, một màn trêu chọc ngày đó của tên Đổng Thụy lại xuất hiện trong đầu ta. Loại người như vậy, chết một vạn lần cũng không đủ, ta hung ác nghĩ đến.

    “Hoàng thượng…” Mẫu hậu nhíu mày nhìn ta nói: “Ai gia biết rõ trong lòng ngươi ghét nhất là những kẻ lừa dối. Thế nhưng mà ngươi xử lý việc này không thỏa đáng. Ngươi quyết định giết Lữ Trung, có phải hay không quá mức thiên vị Trác gia rồi?”

    Nghe đến hai chữ Trác gia, ta giật mình, trong lòng liền sáng tỏ. Nhìn mẫu hậu, ta giống như cười mà không phải cười nói: “Mẫu hậu, người nói lời này là vì Trác Văn Tĩnh có đúng không?”

    Mẫu hậy nhìn ta gật đầu nói: “Hoàng thượng đã nói như vậy rồi, ai gia cũng sẽ nói thẳng. Ai gia không thích Trác Văn Tĩnh, người liên quan đến Trác gia ai gia đều không thích. Có lẽ là vì trong lòng không thích, đối với chuyện của Lữ Trung thực sự cảm thấy phiền nhiễu. Thế nhưng mà, ai gia vừa nghĩ đến chuyện Hoàng thượng sủng ái Trác gia, trong nội tâm liền thập phần không vui. Hoàng thượng, Tiết gia dù sao cũng là thân thích với ai gia, đối với Hoàng thượng cũng trung thành tận tụy, có trời đất chứng giám. Mà Trác gia, ai gia không tin được. Ngươi đem Trác gia đặt lên đầu Tiết gia, cái này… cái này có phải hay không cũng bao gồm luôn việc cảnh cáo ai gia?”

    Nghe lời này, trong lòng ta hừ lạnh một tiếng. Thân thích, thật sự là thân thích tốt đấy. Nếu ta không đem Trác gia đặt trên đầu bọn họ, thì bọn Tiết gia đều muốn đem ta giẫm nát dưới chân rồi.

    Tuy là nghĩ như vậy, nhưng ta không thể đem lời này nói với mẫu hậu. Bà không thích Trác Văn Tĩnh, cả đời sẽ không thích, cũng không bởi vì ta mà thay đổi suy nghĩ này. Bà tín nhiệm Tiết gia bởi vì lúc ta đăng cơ bọn họ đã trợ lực đưa ta lên. Trong nội cung lại có Tiết Như Ngọc xinh đẹp giúp bà giải khuây, bà sao có thể không tín nhiệm… Huống hồ, tâm tư của mẫu hậu ít nhiều gì ta cũng hiểu được, dù gì ta cũng là nhi tử của bà. Ta biết bà không muốn mất đi cánh tay đắc lực này, bằng không làm sao những chuyện trên triều đình sau này bà có thể can dự vào được nữa…

    Trước kia ta rất nghe lời bà, cho nên những chuyện bà làm ta cũng không nói đến. Nhưng hiện tại lại không thể như vậy nữa, chỉ sợ trên đầu phải chịu hai tiếng bất hiếu này thôi.

    Nghĩ tới những chuyện này, trong lòng ta chợt cảm thấy lạnh lẽo. Ta bỗng nhiên muốn biết, nếu như trước kia lúc triều đình diệt vong mà mẫu hậu vẫn còn sống, không biết bà sẽ dùng vẻ mặt gì để nhìn hết thảy những chuyện phát sinh đây. Bà có thể hay không sẽ hối hận, có thể hay không sẽ thất vọng? Đương nhiên những chuyện này chỉ là tưởng tượng ra, chuyện vong quốc lưu dân ta nhất định sẽ không để phát sinh lần nữa. Dù như vậy sẽ phải đắc tội với mẫu hậu, sẽ để cho thế nhân nói ta bất hiếu…

    Ý nghĩ này hiện lên, ta thở dài nói: “Mẫu hậu, nếu người đã nói như vậy thì hôm nay nhi thần cũng sẽ nói rõ. Trác Văn Tĩnh, trong lòng của trẫm chính là ái mộ hắn, đời này cũng sẽ không buông bỏ hắn. Công tích của Trác gia trong lòng nhi thần sẽ quan sát, dĩ nhiên sẽ không để cho bọn họ làm chuyện gì quá phận. Ngược lại là Tiết gia, phiền mẫu hậu nhắc nhở họ một câu. Sau này nếu chuyện này phát sinh lần nữa, đừng trách nhi thần không lưu tình.”

    “Hoàng thượng, ngươi…” Mẫu hậu kinh hãi đứng lên, trong đôi mắt nhìn ta tràn ngập không thể tin: “Ngươi thật sự giống như lời Tiết Thanh nói, muốn vì một Trác Văn Tĩnh mà trở mặt với ai gia? Ai gia hôm nay ngược lại muốn hỏi một chút. Trác Văn Tĩnh hắn rốt cuộc đã dùng đến thủ đoạn gì, mà làm ngươi mê muội vì hắn?”

    Nghe mẫu hậu nói xong ta cảm thấy có chút vô lực, trong lòng ảm đạm nói: “Mẫu hậu, thân thể người không được khỏe nên chắc giờ cũng đã mệt mỏi lắm rồi. Nhi thần không quấy rầy người nghỉ ngơi nữa, nhi thần cáo lui.”

    “Hoàng thượng…” Mẫu hậu tức giận đập bàn âm thanh lạnh lùng nói: “Hoàng thượng, ngươi thật sự muốn vứt bỏ mẫu hậu?”

    Ta nhìn bà bất đắc dĩ nói: “Mẫu hậu, người chính là thân mẫu của trẫm, trẫm làm sao có thể vứt bỏ người được. Chỉ là, trẫm không thể bởi vì người là mẫu hậu mà buông bỏ Trác Văn Tĩnh, chuyện đó vạn lần cũng không được… Còn có, Trác Văn Tĩnh hắn là Hoàng hậu của trẫm, đã xác định cả đời này đều như vậy. Nếu như hắn có gì bất trắc, vô luận là kẻ nào trẫm đều tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ.”

    Mẫu hậu nghe xong lời ta nói, vẻ mặt sững sờ. Ta không muốn bà nhìn thấy ta sẽ khó chịu, vì vậy quay người ly khai.

    Ra khỏi cung Phượng Nghi, ta phân phó tiến đến Giao Thái điện.

    Ngồi ở bên trong kiệu liễn, trong lòng của ta một trận phiền muộn. Nói thật ta rất kính trọng mẫu hậu, ta cũng không nghĩ sẽ cùng bà tranh cãi mà trở mặt với nhau…

    Trác Văn Tĩnh, nghĩ đến cái tên này, nội tâm buồn bực dần dần bình tĩnh lại…

    Đột nhiên ta rất muốn gặp hắn… Trác Văn Tĩnh.

    CHƯƠNG 19: GIANG SƠN XÃ TẮC
    Edit: Ngũ Ngũ

    ` Ngồi kiệu đến Giao Thái điện, phất tay ngăn cản Trác Văn Tĩnh hành lễ thỉnh an, ta cùng hắn chậm rãi tiến vào trong điện.

    Vào điện, những đồ vật bị ta đập vỡ sớm đã được thu dọn sạch sẽ rồi, tuy nhiên vẫn còn chưa có bổ sung cái mới.

    Vốn là ban đầu Giao Thái điện không được xa hoa lắm thì nay lại càng hiu quạnh. Vừa nghĩ đến chuyện này, ta không khỏi nhìn về phía Trác Văn Tĩnh, chỉ thấy hắn đứng ở đó yên tĩnh như trúc. Trong lòng liền cảm thấy áy náy, liền phân phó Nguyên Bảo đến Tàng Bảo Các lựa chọn ít đồ cổ, tranh họa, sách sử các loại đưa đến đây.

    Nguyên Bảo nghe xong vội vàng lĩnh mệnh. Trác Văn Tĩnh đứng bên cạnh liên tục nói không cần, ta lắc đầu cười ngăn cản nói: “Sao có thể không cần, ở Giao Thái điện vốn đã không có đồ đạc gì, lại còn bị ta đập phá lần nữa, không vỡ cũng bị mất. Dù là kiểu gì, ngươi cũng là Hoàng hậu của trẫm. Nơi này là chỗ ở của ngươi, cũng không thể để mấy cung nhân nói lén sau lưng trẫm đối xử không công bằng.”

    Trác Văn Tĩnh nghe ta nói xong vội vàng tạ ơn.

    Ta nhẹ gật đầu với Nguyên Bảo, hắn liền khom người lui ra. Chờ hắn đi rồi, Trác Văn Tĩnh đến bên cạnh ta ngồi xuống, phân phó nội thị đem thuốc đã sắc xong bưng lên. Ta nhìn chén thuốc đen như mực kia, vốn không có ý định muốn uống. Nhưng khi nhìn thấy thần sắc lo lắng của Trác Văn Tĩnh, ta vẫn bịt mũi cố gắng nuốt vào.

    Sau khi uống xong, Trác Văn Tĩnh lại để cho các nội thị hầu hạ lui ra hết. Ta liền xoa xoa trán thở dài nói: “Mẫu hậu trong hai ngày này vì chuyện của Lữ Trung chỉ sợ tâm trạng không được tốt lắm. Lúc ngươi đi thỉnh an, nếu bà nói cái gì không dễ nghe, thì ngươi đừng để ở trong lòng.”

    “… Hoàng thượng, vi thần đã rõ.” Trác Văn Tĩnh nhìn ta cười nói: “Thái hậu, bà chung quy vẫn là mẫu hậu của Hoàng thượng, vi thần cũng hiểu Hoàng thượng rất khó xử.”

    Nghe được lời này của Trác Văn Tĩnh ngược lại làm ta ngây ngẩn cả người, không khỏi đưa mắt nhìn thẳng vào hắn.

    Nói thật, ta nghĩ rằng sau khi hắn nghe ta nói xong sẽ vẫn như trước đây mà nói vài lời không nặng không nhẹ mà tạ ơn. Không nghĩ tới hắn sẽ mở miệng nói như vậy, vì thế ta sửng sốt nhìn hắn. Hắn cũng nhìn ta, thần sắc bình tĩnh, con ngươi trong suốt, trên mặt không có ý né tránh.

    Nhìn một lúc, ta mấp máy môi, rồi sau đó thở dài nói: “Ngươi nói rất đúng, dù sao bà cũng là mẫu hậu của trẫm…”

    Nói tới chuyện này ta cười khổ. Bà nếu không là mẫu hậu thân sinh của ta, có thể bây giờ đã xuống gặp phụ hoàng, hoặc làm một Thái phi chốn thâm cung lạnh lẽo rồi.

    Cũng bởi vì bà là mẫu hậu của ta, cho nên rất nhiều chuyện ta không thể lạnh lùng với bà được. Hổ dữ không ăn thịt con, huống hồ bà làm mọi chuyện cũng vì muốn tốt cho ta. Tuy nhiên ý tốt này đã làm sai cách, đặt sai chỗ rồi.

    Kiếp trước vào thời điểm ta hồ đồ nhất, ta cũng biết lấy chữ hiếu làm đầu. Ta đối với mẫu hậu không có nửa phần hà khắc, huống chi là bây giờ.

    Nghĩ tới đây trong lòng ta có chút phiền muộn, ta mặc dù biết chữ hiếu làm đầu. Nhưng khi nhìn thấy mẫu hậu nhục mạ Trác Văn Tĩnh, trong lòng ta dĩ nhiên là không thích.

    Trác Văn Tĩnh là một sự tồn tại rất đặc biệt với ta. Ta có thể để cho hắn vì ta mà chịu oan ức một lần, lại tiếp tục để hắn vì ta mà bị mẫu hậu trách mắng một lần, lẽ nào ta có thể muốn để hắn chịu ủy khuất vĩnh viễn như vậy. Đợi cho đến lúc mẫu hậu qua đời ta mới đến bù đắp tổn thất cho hắn sao?

    Không cần người khác nói, ta cũng hiểu rõ chuyện này tuyệt đối không có khả năng, đây không phải là đồ vật vô tri vô giác mà chính là nhân tâm con người.

    Hiện tại Trác Văn Tĩnh có thể thấu hiểu nỗi khổ sở của ta, tương lai hắn cũng có thể minh bạch như vậy. Nhưng mà ai có thể chắc chắn được lòng hắn sẽ không cảm thấy lạnh lẽo, phải chờ đến mẫu hậu qua đời mới toàn tâm toàn ý với hắn. Nếu ta là hắn, lòng ta cũng sẽ nguội lạnh đấy.

    Giữa tình cảm phu thê, thấu hiểu nhau là một chuyện, nhưng có tiếp nhận được không lại là một chuyện khác. Trên đời này ai mà không có tâm tư riêng, ta làm sao có thể ép buộc Trác Văn Tĩnh như vậy. Hắn có sự kiêu ngạo của hắn, ta không có cách gì bẻ gãy nó.

    Ta không muốn sau này sẽ trở thành người xa lạ với Trác Văn Tĩnh, gặp nhau mà làm như không quen biết, mấy chữ này đối với ta là quá nặng nề.

    Nghĩ tới đây, tim ta đập có chút dồn dập, có chút đau nhói, tựa như là có ai đó đang dùng kim đâm vào.

    Có lẽ là sắc mặt ta không tốt, Trác Văn Tĩnh nhìn ta nhíu mày hỏi: “Hoàng thượng, sắc mặt của người không tốt, có phải là không khỏe ở đâu không? Vi thần sẽ đi truyền thái y đến.”

    Hắn nói xong liền đứng lên, ta vội cười khổ lắc đầu nói: “Đã là tâm bệnh thì thái y có thể làm được gì.” Nghe ta nói xong Trác Văn Tĩnh sửng sốt, sau đó nhìn ta không nói gì.

    “Trác Văn Tĩnh, trẫm biết ở trước mặt mẫu hậu ngươi đã chịu nhiều ủy khuất. Trẫm hứa với ngươi, nếu có một ngày phải lựa chọn một trong hai, trẫm sẽ không làm tổn thương ngươi.” Nhìn bộ dạng hắn nhíu mày, ta thấp giọng mở miệng nói. Ý tứ là nếu như ngày nào đó mẫu hậu ép ta phải lựa chọn, ta đây đành phụ lòng của bà rồi. Ta sẽ không buông tay Trác Văn Tĩnh.
    Ta vừa dứt lời, vẻ mặt của Trác Văn Tĩnh liền kinh sợ, mở miệng muốn nói gì đó lại bị ta phất tay ngăn cản, có chút mệt mỏi mà nói: “Ngươi hiểu trẫm khó xử, chẳng lẽ trẫm lại không hiểu ngươi hay sao? Ngươi thường nói mình không ngại, không ngại đấy. Nhưng mà tim con người cũng làm bằng thịt, sao có thể ngoài miệng nói không sao là thật sự không sao, sẽ rất đau đấy. Trẫm đều hiểu rõ, cho nên trẫm không để ngươi chịu ủy khuất mãi được, trẫm nhìn thấy cũng đau lòng.” Nói đến đây ta dừng lại, thời khắc này ta cũng không phân biệt được hai câu cuối cùng kia chính mình nói ra là thật hay giả, hoặc là cả hai.

    Trác Văn Tĩnh không nói gì nữa, chỉ lẳng lặng nhìn ta. Ta biết hắn muốn nói gì với ta, có lẽ là do trở ngại thân phận và địa vị của mình nên không tiện mở miệng mà thôi. Hắn không mở miệng, ta cũng không nói gì thêm.

    Lúc này ta chợt nghĩ, chính mình mang nặng quá khứ của kiếp trước phải chống chọi một mình không đêm nào ngủ an giấc. Nếu đem nói hết cho người trước mặt này, vậy hắn có thể chia sẻ một phần đau khổ đó với ta hay không, như vậy trong lòng ta sẽ bớt khổ sở hơn.

    Nếu trên đời này thực sự có người cùng ta gánh vác những chuyện kia, ta đây có sống dễ chịu hơn chút nào không.

    Nhìn đến Trác Văn Tĩnh đang ngây ngẩn, lúc đầu là hắn và ta nhìn nhau. Chỉ là một lát sau, gương mặt hắn đỏ lên. Sau đó trốn tránh ánh mắt ta nhìn về phía hắn.

    Nhìn bộ dạng bối rối của hắn, ta giật mình lấy lại tinh thần. Lúng túng thu hồi ánh mắt, ta ho khan một tiếng, định muốn nói gì đó để hóa giải bầu không khí ngượng ngịu này. Chỉ là vừa mở miệng gọi tên hắn thì bên ngoài truyền đến tiếng bẩm báo của nội thị, nói là quốc cữu đến đây cầu kiến. Một tiếng này, đã đánh gãy bầu không khí mờ ám vừa rồi.

    Nói đến quốc cữu, ta đầu tiên nghĩ đến cái tên đi du ngoạn kia đã trở về, chính là Tiết Vân phong lưu kia. Nghe nói đến hắn, trong lòng ta quả thực có chút tò mò. Tiết Vân vậy mà sẽ đến đây bái kiến Trác Văn Tĩnh, muốn biết hắn vì sao mà đến cho nên ta tuyên vào.

    Hiếu kỳ ngồi ở đây, cho đến lúc bên ngoài có một người mặc thanh sam đi tới. Hắn bước nhanh đi vào trong điện, thần sắc mang theo kinh hỉ, tiến đến gọi một tiếng ca. Chỉ là lúc nhìn đến ta bỗng nhiên ngừng lại, kinh ngạc ngẩn người.

    Hắn sửng sốt, ta cũng có chút bất ngờ. Nhìn thấy hắn ta liền biết rõ người nọ chính là Trác Nhiên mà không phải là Tiết Vân rồi.

    Lại nói, huynh đệ ruột thịt chắc tướng mạo cũng không chênh lệch nhau lắm. Nhưng Trác gia thì khác, Trác Văn Tĩnh lớn lên nho nhã tuấn tú. Mà Trác Nhiên lớn lên lại là một bộ dạng của hài tử, nhìn giống như vĩnh viễn đều chưa trưởng thành vậy.

    Nói đến Trác Nhiên so với ta còn lớn hơn một tuổi. Giờ phút này lại là một khuôn mặt chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi, quả thật làm cho người ta có một loại cảm giác thất bại không nói nên lời.

    Trong lúc Trác Nhiên sững sờ, ta đã lấy lại tinh thần. Cũng không trách tội hắn thất lễ, nhìn hắn nhíu mày cười nói: “Lần trước gặp nhau lúc Trác ái khanh vẫn còn là hài tử, không nghĩ tới hôm nay ở chỗ này gặp được, âu cũng là duyên phận.”

    Trác Văn Tĩnh nghe lời của ta vội vàng đứng lên nói: “Hoàng thượng thứ tội…”

    Hắn còn chưa dứt lời, nụ cười trên mặt Trác Nhiên đã thu lại. Sau đó nhìn ta quỳ xuống hành lễ quy củ nói: “Thảo dân phạm tội khi quân, xin Hoàng thượng thứ tội.”

    Đưa mắt nhìn Trác Văn Tĩnh lại nhìn đến Trác Nhiên đang quỳ trên mặt đất, ta nhẹ cười nói: “Đều là người trong nhà, làm gì có hiều quy củ như vậy, đứng lên đi, ngồi xuống rồi nói.”

    “Thảo dân tạ Hoàng thượng khai ân.” Trác Nhiên cúi người cung kính nói, sắc mặt căng thẳng.

    Sau khi Trác Nhiên ngồi xuống, bầu không khí có chút ngượng ngập.

    Ta biết Trác Nhiên cũng không thích ta, chỉ là ngại ta là Hoàng thượng nên hắn không có biện pháp đuổi ta đi. Điều này cũng đúng thôi, Trác Văn Tĩnh là ca ca của hắn. Trác Văn Tĩnh từ lúc tiến cung đến nay đã chịu bao nhiêu khổ sở không ai rõ ràng hơn so với Trác Nhiên. Mà ngay cả Trác Luân nếu không ngại là thần tử của ta e là cũng không cho ta sắc mặt tốt… Nghĩ đến đây, ta đưa mắt nhìn Trác Văn Tĩnh. Hắn nhìn Trác Nhiên không lên tiếng, đương nhiên loại tình huống này hắn cũng không tiện mở miệng nói gì.

    Đúng lúc này, ngoài điện truyền đến tiếng nội thị bẩm báo, nói là Đại hoàng tử cầu kiến. Chỉ là âm thanh còn chưa dứt, ta liền nhìn thấy Thẩm Vân chạy đến. Hơn nữa vừa tiến đến đã xông vào lòng Trác Nhiên gọi hắn là cữu cữa trước tiên, một chút quy củ cũng không có.

    Trác Nhiên đỡ lấy Thẩm Vân ho nhẹ một tiếng. Thẩm Vân ngẩng đầu bĩu môi định nói gì đó. Bỗng nhiên nhìn thấy ta, vẻ mặt biến đổi, cuống quýt quỳ xuống hành lễ.

    Nhìn bộ dạng hoang mang hoảng sợ của nó đối với ta, trong lòng ta có chút không vui. Cho phép nó đứng lên, khuôn mặt tươi cười vừa rồi của Thẩm Vân liền biến thành bộ dạng dè chừng, căng thẳng đến nỗi dường như không biết để tay vào đâu.

    Ta nhìn Trác Nhiên một chút lại nhìn phía Thẩm Vân, nói: “Đều ngồi đi, Thẩm Vân, cánh tay của ngươi còn chưa lành, sau này cẩn thận một chút.”

    “Dạ, phụ hoàng.” Thẩm Vân nhẹ đáp lời.

    Biết rõ nếu ta ở đây bọn họ nói chuyện sẽ cảm thấy bất tiện, vì vậy ta đứng lên nhìn Trác Văn Tĩnh nói: “Thời gian không còn sớm, trẫm sẽ không quấy rầy huynh đệ các ngươi hàn huyên nữa. Nên để ngự y đến khám cho Thẩm Vân lần nữa, hai ngày sau trẫm sẽ tuyển chọn thư đồng cho nó. Dù sao tuổi cũng không còn nhỏ, sau này cũng không nên hấp tấp như vậy.”

    Trác Văn Tĩnh vội vàng đứng lên tạ ơn.

    Ta đứng dậy ly khai, không cho bọn họ ra ngoài đưa tiễn.

    Vừa đi đến khúc ngoặc, liền nghe tiếng Thẩm Vân bên trong ngọt ngào gọi cữu cữu, trong lòng ta có chút đắng chát. Nó là nhi tử của ta, mà lại gọi cữu cữu một cách thân thiết như vậy, thật là có chút quá mức.

    Cũng không biết Trác Văn Tĩnh đã dạy dỗ tiểu hài tử này như thế nào…

    CHƯƠNG 20: RA SỨC TÌM NGƯỜI
    Edit: Ngũ Ngũ

    Rời khỏi Giao Thái điện, ta phân phó quay về Ngự thư phòng. Có nội giam tiến lên bẩm báo nói Trác Luân đến đây cầu kiến, đang chờ tại Ngự thư phòng, ta nghe xong gật đầu biểu thị đã biết. Bởi vì hiện tại Nguyên Bảo không có ở đây, nên nội giam kia vịn tay ta xuống.

    Nội giam kia lớn lên mi mục thanh tú, tuổi không lớn lắm, ngược lại có đôi mắt thập phần linh động, một bộ dáng thư thái ung dung. Lúc hồi cung không ngồi liễn, chính là chậm rãi mà đi. Trên đường nhàn rỗi không việc gì thú vị, ta liền nhìn nội giam bên cạnh hỏi: “Ngươi là người bên Nguyên Bảo sao? Trẫm trước kia chưa từng nhìn thấy ngươi?”

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, nô tài tên Bồi Tú, chính Nguyên tổng quản chọn vào. Do ở bên ngoài điện hầu hạ, cho nên Hoàng thượng không thường nhìn thấy.” Bồi Tú nhỏ giọng hồi đáp.

    Ta nhìn hắn rất lễ phép, vì vậy cười hỏi: “Bồi Tú đúng không, ngươi vào cung từ năm bao nhiêu tuổi?”

    “Nô tài tám tuổi đã tiến cung, hiện tại được mười năm rồi.” Bồi Tú đáp.

    Ta gật đầu nói: “Nói như vậy cũng không sai biệt với Nguyên Bảo lắm.”

    “Nô tài vạn lần may mắn nên được Nguyên tổng quản chọn lựa hầu hạ bên cạnh Hoàng thượng.” Bồi Tú bộ dạng phục tùng rũ mắt xuống nói.

    Nghe xong lời này của hắn, ta cười cười không lên tiếng nhưng trong lòng thầm nghĩ, trách không được mọi người đều nói trong cung đều là những kẻ tai mắt khôn khéo. Bồi Tú hiển nhiên cũng không ngoại lệ, chỉ một câu nói lại không đụng chạm đến ai nhưng cũng không bỏ sót ai.

    Nếu sau này hắn trèo lên cao được huy hoàng, Nguyên Bảo nghe lời nói hôm nay của hắn cũng không thể ghen ghét được. Mà nếu không được chủ tử vừa ý, người khác cũng sẽ không nói hắn vong ân phụ nghĩa các loại, thật là một người thông minh, ta nghĩ như vậy thầm cười.

    Lúc đi đến ngoài cửa Ngự thư phòng, ta nhàn nhạt nói câu thông bẩm.

    Bồi Tú ngẩng đầu lên hô to: “Hoàng thượng giá lâm Ngự thư phòng.” Dứt lời vươn tay ra, trong lòng ta khẽ động, vẻ mặt thản nhiên vịn cổ tay của hắn, chậm rãi hướng Ngự thư phòng đi tới.

    Lúc đến nơi, Trác Luân cùng Chung Dung vội vàng hành lễ. Sau khi ngồi vào long ỷ, ta cho phép bọn họ đứng dậy. Tiếp đó liếc nhìn hai người hỏi: “Đã xảy chuyện gì, sao sắc mặt đều kém thế này? Là do chuyện trẫm phân phó quá sức mệt nhọc hay sao?”

    Hai người đưa mắt nhìn nhau. Lúc dự định hành lễ thỉnh tội, ta miễn cưỡng mà nói: “Đừng hành lễ, nói đi, lại xảy ra chuyện gì?”

    Chung Dung cùng Trác Luân đều có chút do dự, sau đó Chung Dung tiến lên một bước nói: “Khởi bẩm Hoàng thượng, chuyện là vi thần đã tìm thấy Tiết Song, bây giờ đang nhốt tại Hình bộ đại lao.”

    “Đã tìm được? Chuyện tốt ah, tìm được ở đâu?” Ta dựa trên long ỷ hướng hắn nhàn nhạt hỏi.

    Lúc này, Bồi Tú bưng tách trà dâng lên cho ta. Ta tiếp nhận nhấp môi, chờ Chung Dung trả lời.

    Chung Dung liếc nhìn ta, sắc mặt có chút khó coi nói: “Tìm được tại tiểu lâu Tần Sở trên đường Liễu Xuân.”

    Ta nghe xong liền nhìn hắn, hừ lạnh một tiếng nói: “Tiết Song này cũng quá lớn mật a, bỏ trốn khỏi đại lao, còn tưởng thiên hạ này là của hắn. Tiểu lâu Tần Sở, trái lại là một nơi ẩn nấp tốt. Bất quá nói đi phải nói lại, tìm được tên này cũng rất nhanh, xem ra Hình bộ đích thực đã chỉnh lý tốt rồi. Được rồi, không nói đến những chuyện này nữa, nếu đã tìm được thì cứ dựa vào hình luật mà xử lý. Lúc lên công đường thẩm vấn, cần phải làm như thế nào thì theo đó mà làm.”

    Chung Dung đáp lời, ta nghĩ nghĩ lại nói: “Lúc thẩm tra, nếu hắn ở trên công đường nói một câu không nghe lọt cũng phải nhớ kỹ cho trẫm. Lấy kiện án ra đối chiếu để trẫm nhìn xem cái tên này có thể nói ra nguyên do gì.”

    Sau khi truyền lệnh cho Chung Dung, hắn lui xuống hai bước.

    Cho Chung Dung đứng qua một bên, ta nhìn bộ dạng tiều tụy của Trác Luân cười nói: “Trác ái khanh, làm sao mà sắc mặt của ngươi còn kém hơn cả Chung Dung nữa? Chuyện của Hình bộ thật sự quá phiền muộn?”

    Trác Luân nhìn ta chắp tay nói: “Khởi bẩm Hoàng thượng, vi thần chỉ là…”

    “Chỉ là cái gì, đã đến đây rồi mà còn chần chờ gì nữa, cứ nói thẳng ra xem.” Ta cười nhạt đánh gãy lời ông ta mà hỏi: “Hình bộ đã thành bộ dạng gì, trẫm cũng không phải chưa thấy qua. Nói đi, là ai ở bên trong gây khó dễ?”

    Trác Luân nghe xong lời của ta thần sắc liền trở nên nghiêm nghị. Đột nhiên xốc vạt áo lên, quỳ trên mặt đất nói: “Khởi bẩm Hoàng thượng, vì việc này có liên quan đến Lữ gia, nên vi thần không biết phải xử lý như thế nào.”

    Nhìn vẻ mặt bất đắc dĩ của Trác Luân, ta mấp máy miệng cảm thấy có chút tò mò hỏi: “Gia nhân Lữ gia? Bọn họ làm cái gì? Chẳng lẽ lại còn muốn cướp pháp trường hay sao?”

    Trác Luân quỳ ở đó do dự đáp: “Cướp pháp trường thì chắc không dám, chỉ là… Chỉ là Lữ phu nhân dẫn theo hơn một trăm nhân khẩu già trẻ Lữ gia quỳ tại cửa ra vào Hình bộ đại lao, một mực phản đối chuyện xử tội Lữ Trung, vô luận thần có khuyên nhủ như thế nào cũng đều bất động. Bởi vì đều là tức phụ* và hài tử nên không dám tùy tiện dụng hình, hiện tại các nàng vẫn còn quỳ ở đó. Vi thần lấy làm hổ thẹn…”

    *Tức phụ: phụ nữ đã có chồng.

    “Làm càn.” Không đợi Trác Luân nói hết lời, ta liền đem tách trà nhỏ ném xuống đất quát: “Quả thực là làm phản hết rồi, trong mắt Lữ gia hắn còn có quốc pháp hay không, còn có vị hoàng đế là trẫm này hay không? Chỉ là một phu nhân mà lại dám cả gan uy hiếp Hình bộ, quả thực tội đáng chết vạn lần.”

    Nói đến sau cùng lửa giận trong lòng đã nóng hết ruột gan, nhìn Chung Dung nói: “Chung Dung, ngươi tự mình dẫn người đến phủ Thái sư, thỉnh ông ấy đến Hình bộ nhìn xem. Nếu đến ông ta cũng không thể xử lý được chuyện này, thì kêu ông ta cùng Lữ gia cứ quỳ hết ở đó mà chờ chết, không cần tới gặp trẫm.”

    Dứt lời ta phất áo ly khai đi ra cửa, Nguyên Bảo đã đứng chờ sẵn ở nơi đó rồi. Hắn đi theo bên cạnh ta, Bồi Tú cũng tiến lên phía trước, vịn ta đến Bàn Long điện.

    Trở lại Bàn Long điện, trong lòng ta vẫn cảm thấy khó chịu, tức chết ta rồi, Lữ gia quả thực làm ta tức chết. Ta thật muốn nhìn xem Lữ gia bọn họ làm càn đến mức nào, là dựa vào ai mà dám kiêu ngạo như vậy.

    “Hoàng thượng, xin người bớt giận.” Nguyên Bảo bưng tách trà cho ta nói. Ta tiếp nhận nhấp một ngụm cố áp chế lửa giận trong lòng, sau đó nhìn hắn chất vấn: “Có thể không tức giận được sao? Lữ gia bọn họ bây giờ muốn làm gì đây? Bức vua thoái vị? Mưu đồ tạo phản?”

    “Hoàng thượng…” Nguyên Bảo sợ hãi kêu lên, sắc mặt tái nhợt quỳ xuống thỉnh tội.

    “Không phải là tội của các ngươi, thỉnh tội cái gì.” Ta nhìn hắn nói: “Đứng lên đi, đừng làm trẫm phiền muộn hơn nữa.”

    Nguyên Bảo vội vàng đứng lên, để cho những người hầu hạ khác lui xuống, bản thân thì đứng bên cạnh ta không lên tiếng.

    Ta ngồi ở đó uống một tách trà, sau đó nhìn Nguyên Bảo nói: “Nguyên Bảo, phái người đến Ngự thư phòng mời Trác Luân đến đây, những người khác nên làm chuyện gì thì làm đi.”

    Nguyên Bảo nhanh nhẹn đi đến cửa, gọi một tiểu thái giám đi tuyên chỉ.

    Chờ hắn làm xong hết mọi chuyện, ta nhìn hắn hỏi: “Bồi Tú hầu hạ bên ngoài điện là do ngươi tuyển chọn?” Nguyên Bảo nghe xong lời của ta liền sửng sốt, sau đó cười nói: “Là do nô tài chọn đấy, vừa tới hầu hạ Hoàng thượng được hai tháng.”

    Ta nhẹ gật đầu thản nhiên nói: “Trước hết cứ lưu lại hắn ở ngoài điện, sau này nếu có người hầu hạ bên cạnh trẫm ngươi phải tỉ mỉ kiểm tra.”

    Nguyên Bảo nghe xong lời này có chút kinh ngạc nhìn ta, ta hừ lạnh một tiếng nói: “Trong nội cung nhiều kẻ phức tạp, trẫm biết rõ những kẻ lần trước cấu kết với bên ngoài truyền lại tin tức nhưng không muốn nói đến. Bên cạnh trẫm trừ ngươi ra, ai cũng không tin được. Nói riêng Bồi Tú này cũng không phải người đơn giản, chỉ là một kẻ hầu hạ bên ngoài điện không gặp trẫm được mấy lần, lại biết lúc nào nên vịn trẫm, trẫm làm động tác gì liền biết trẫm muốn uống trà. Ánh mắt của hắn luôn chăm chú để ý đến trẫm đây này… Đương nhiên, trẫm biết đây không phải là lỗi của ngươi, trẫm cũng không có tính toán gì với ngươi. Trước hết cứ để hắn ở bên ngoài, đừng đánh rắn động cỏ, cho trẫm nhìn xem người này đến từ nơi nào đây.”

    Nguyên Bảo nghe xong liền đáp ứng.

    Tuy ta không nói gì, nhưng trong lòng lại âm thầm nghĩ đến, có lẽ nên thừa dịp lần đó nổi giận mà đem tất cả những người phục thị trong ngoài đổi hết một lần.

    Lúc nghĩ như vậy, thì Trác Luân cũng đến đây rồi. Để cho ông ta vào điện, hành lễ xong, ta nói: “Trác ái khanh, ngồi đi.”

    Trác Luân ngồi ở đó, ta nhìn ông ta rồi nói: “Chuyện Hình bộ ngươi không cần bận tâm, cứ nhìn xem Thái sư xử lý ra sao, ngươi chỉ cần ở một bên giám sát kỹ càng. Còn những kẻ trong đại lao thì tuyệt đối không cho bọn họ tiếp xúc với bên ngoài.”

    Trác Luân đáp ứng.

    Nói xong những chuyện phiền lòng này, ta cười hỏi: “Trẫm có nghe nói Trác Nhiên thường ra ngoài ngao du giang hồ phải không?”

    Trác Luân nghe xong lời của ta liền sửng sốt, sau đó vội đáp: “Trác Nhiên tính tình thất thường, là một tên rất ngốc, vi thần để cho nó đi tứ phương nhìn mà học hỏi, tránh nó ở kinh thành gây chuyện phiền toái.”

    Trác Luân cẩn thận từng li từng tí trả lời. Ta cũng hiểu rõ, giang hồ cùng triều đình đều rất hỗn tạp, lăn lộn trên triều đình so với trong giang hồ cũng khó mà nói cái nào tốt hơn. Trác Luân lo lắng cũng là lẽ thường tình.

    Đoán như vậy, ta nói : “Vừa rồi ở chỗ Hoàng hậu trẫm có nhìn thấy hắn, ngược lại rất tuấn tú nho nhã, hành vi ngay thẳng.” Sắc mặt Trác Luân khẽ biến, đứng lên muốn nói gì đó, ta khua tay nói: “Trác khanh, ngồi xuống đi. Trẫm nói những lời này không có ý tứ gì khác, trẫm chỉ muốn Trác Nhiên giúp trẫm một việc. Tuy nhiên trẫm hiểu rõ, nếu chuyện này do chính trẫm phân phó cho hắn thì hắn có thể không vui vẻ gì. Bởi vì thế cho nên mới nhờ ngươi giúp đỡ.”

    “Chuyện Hoàng thượng giao phó, vi thần có chết vạn lần cũng không chối từ, mà Trác Nhiên nó lại càng không dám.” Trác Luân vội đáp.

    Nhìn bộ dạng kinh sợ của Trác Luân, ta rũ mắt xuống thản nhiên nói: “Trẫm muốn nhờ hắn hỗ trợ tìm một người, nhưng người này chỉ có thể âm thầm tìm kiếm, không thể công khai dò xét, thời điểm tìm không thể kinh động đến triều đình cũng không thể kinh động võ lâm. Sau khi tìm được thì áp giải về kinh thành cho trẫm, nếu người nọ không nghe theo, liền giết tại chỗ. Nhưng mà nhất định sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Nếu như hắn có thê thiếp hài tử, đem về kinh thành cho trẫm xử trí.”

    “Vi thần tuân chỉ.” Trác Luân thần sắc nghiêm nghị hỏi: “Xin cả gan hỏi người Hoàng thượng muốn tìm là người phương nào? Phạm phải tội gì? Cư ngụ tại đâu?”

    “Chỗ trẫm có một bức họa của kẻ đó, còn có lệnh bài của trẫm ngươi đều cầm đưa cho Trác Nhiên.” Ta nhìn về phía xa thản nhiên nói: “Ngoại trừ Trác Nhiên, trẫm cũng có phái người khác đi tìm. Chỉ là ngươi cần phải nói cho Trác Nhiên nhớ kỹ, việc này là chuyện trọng đại. Trẫm bởi vì hắn là đệ đệ của Hoàng hậu nên mới tin tưởng hắn, không nên cô phụ sự kỳ vọng của trẫm. Về phần kẻ đó tội gì, trẫm chỉ có thể nói, người nọ từng bị Tiết gia từ chối làm thông gia, tên gọi Trần Kiến Quang…”

    Nói đến đó, thanh âm của ta đột nhiên hạ xuống, trong lòng chợt đau nhói.

    Trần Kiến Quang…

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân