Trọng sinh chi bạo quân – Chương 21-25

    1410

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 21: CƠN BÃO CẦU TÌNH
    Edit: Ngũ Ngũ

    Nhắc đến ba chữ Trần Kiến Quang, trong lòng liền dâng lên cỗ hận ý không nói nên lời, hận đến tâm cũng cảm thấy đau đớn khó chịu.

    Đúng là kiếp trước ta làm người hồ đồ bạo ngược, cũng là tự ta đánh mất lòng dân, nhưng mà cuối cùng ta chính là chết trong tay người này, còn là một cái chết vô cùng uất ức. Hắn làm những chuyện kia đối với ta, ta đương nhiên là muốn lấy đầu của hắn, hơn nữa để tránh mười năm sau hắn lật ngôi đế vương, cho nên ta tất nhiên muốn giết hắn.

    Giữa ta và hắn chỉ có thể ta sống thì ngươi chết.

    Nói đến cũng là Trần Kiến Quang này mạng lớn. Sau khi ta hồi kinh về từ Tây Sơn, ta lập tức âm thầm phái người đi tìm hắn. Ta cho rằng hiện tại hắn có lẽ vẫn đang ở nơi trước lúc khởi binh, nên phái người dò xét nơi đó. Tên Trần Kiến Quang kia lúc phát binh chính là vị trí biên giới phía nam thuộc nơi cai quản của Tam ca Thẩm Cảnh Du. Biên giới phía nam chính là phụ hoàng thân phong cho Tam ca đấy. Trước lúc lâm chung phụ hoàng từng bắt ta thề rằng cả đời này đều không nhúng tay vào chính vụ ở nơi đó, ông muốn cho Tam ca sống một đời bình an. Bởi vậy nên Tam ca tuy mang danh là Vương gia, nhưng ở phía nam lại không để hoàng đế vào mắt.

    Ta với Tam ca có hiềm khích với nhau, cho nên làm ta không thể không nghi ngờ huynh ấy cùng Trần Kiến Quang có quan hệ gì hay không. Thậm chí ta nhớ năm đó lúc Trần Kiến Quang khởi binh, Tam ca có tham dự hay không.

    Trong tay Tam ca có kim bài của phụ hoàng, ta dĩ nhiên không cách nào điều tra công khai được, chỉ có thể âm thầm giám sát. Chỉ là sau này không thu hoạch được gì, ta có phái ảnh Vệ bên người đi tìm, nhưng mà lâu như vậy cũng chỉ nhận được mật báo rằng nơi đó không có người tên Trần Kiến Quang.

    Không tìm thấy Trần Kiến Quang, ta thử phân tích thì chỉ có hai nguyên do. Một là hắn bây giờ vẫn là nhân vật chưa có tiếng tăm uy vọng, cho nên nhất thời ảnh Vệ không tra ra được, hoặc là hắn sửa đổi họ tên làm cho ảnh Vệ hỏi không ai biết. Hai là có người cố ý che chở cho hắn, cho nên điều tra không được.

    Bất luận là nguyên do gì, ta cũng không cam tâm đứng đây chờ hắn đến. Cho nên thời điểm ta nhìn thấy Trác Nhiên, ta mới có suy nghĩ nhờ hắn tìm giúp, dù sao người ta phái cũng là ảnh Vệ chưa chắc có thể tin được.

    Trác Nhiên thì không giống bọn họ, hắn trên triều còn có phụ thân, trong cung lại có ca ca, hắn đương nhiên sẽ không có tâm tư gì khác.

    Nghĩ đến đây ta hồi thần nhìn Trác Luân căn dặn vài câu, Trác Luân liền đáp ứng. Trong lòng Trác Luân dĩ nhiên sẽ cảm thấy nghi hoặc vì sao ta lại có hứng thú với một dân thường như vậy. Nhưng mà ông ta nghe ta nói đến người này từng là thân thích với Tiết gia, lại cộng thêm bộ dáng căm hận của ta, chỉ bằng ông ta lăn lộn nhiều năm trên triều như vậy, trong lòng tự nhiên sẽ có suy tính riêng. Vô luận trong lòng ông ta nghĩ gì, chỉ cần xử lý tốt chuyện này là được.

    Tóm lại một câu, tên Trần Kiến Quang kia không thể lưu lại.

    Sau khi nhìn Trác Luân đáp ứng chuyện đó, ta nói: “Ngươi lui xuống đi, nhớ việc này xử lý càng sớm càng tốt.”

    Trác Luân vội vàng hành lễ ly khai. Chờ ông ta đi rồi, ta đứng trong Ngự thư phòng không lên tiếng. Bản thân cũng không biết suy nghĩ cái gì, trong đầu một mảnh trắng xóa, ánh mắt nhìn quanh điện, sau cùng ta nhìn chằm chằm long ỷ chạm trổ tinh xảo không dời mắt.

    Ngồi trên vị trí này, trong mắt thế nhân chính là bộ dáng cao cao tại thượng, quyền lực tối cao. Nhưng nếu đã ngồi lên được rồi, có nếm bao nhiêu tư vị khổ sở cũng chỉ tự mình hiểu được.

    Nghĩ đến điều này, ta cười khổ, sau đó nhìn Nguyên Bảo nói: “Trẫm vào nội điện nghỉ ngơi, nếu không có sự cho phép của trẫm thì ai cũng không được tiến vào.”

    “Dạ.” Nguyên Bảo cung kính đáp lời.

    Ta nhìn hắn một cái, sau đó đi vào nội điện. Thời tiết đã vào thu, nhiệt độ không nóng cũng không lạnh, đúng là thời điểm ngủ ngon.

    Nằm trên long sàng rộng lớn, nhưng mà ngay thời khắc chuẩn bị ngủ, ta đột nhiên cảm thấy sàng này quá trống trải, không có người ngủ cùng cảm thấy có chút cô đơn.

    Chỉ là vào lúc đang ngủ ngon, nghe bên ngoài loáng thoáng có tiếng tranh cãi. Thanh âm làm ta đau đầu, trong tiếng cãi vả, dường như ẩn ẩn có tiếng khóc của Tiết Như Ngọc, nói muốn dùng cái chết để cầu kiến ta các loại.

    Ta nhíu mày ngồi dậy, bởi vì tâm tình không tốt, nên tiện tay đem thú lô đặt trên đầu giường gạt xuống đất. Thú lô rớt lăn một vòng trên đất phát ra tiếng vang thanh thúy, nhưng hương khói vẫn còn bay lượn lờ, nó cũng chưa bị vỡ ra.

    Tiếng này vừa phát ra, bên ngoài điện liền im ắng, sau đó truyền đến tiếng thỉnh tội của Nguyên Bảo.

    Xoa nhẹ mi tâm đau nhức, ta hít một hơi âm thanh lạnh lùng nói: “Nguyên Bảo, là ai ở bên ngoài hô to gọi nhỏ đấy, có ra thể thống gì nữa hay không? Trẫm vừa rồi đã nói với ngươi những lời gì, ai không tuân thủ thì giết, không có trí nhớ hay sao?”

    Vừa mới dứt lời, bên ngoài truyền đến tiếng bọn Nguyên Bảo cầu xin tha thứ. Ta hừ lạnh một tiếng, còn chưa kịp nói gì thì Tiết Như Ngọc hô to nói: “Hoàng thượng, thần thiếp liều chết đến đây cầu kiến, xin Hoàng thượng thứ tội.”

    Nghe xong lời nàng ta mấp máy miệng, sau đó lệnh cho Nguyên Bảo tiến vào giúp ta thay y phục.

    Y phục chỉnh tề, mặt mày sạch sẽ, Nguyên Bảo vịn ta đi ra ngoài.

    Vừa mới đi tới ngoài điện, ta liền nhìn thấy Tiết Như Ngọc quỳ trên mặt đất. Lúc đang cầm khăn tay lau nước mắt, ta tiến lên nâng nàng dậy hỏi: “Ái phi mau mau đứng lên đi, tại sao đến đây cầu kiến? Có chuyện gì sao?”

    Tiết Như Ngọc ngẩng đầu, hai mắt đỏ hoe, bộ dáng đích thực mềm yếu xinh đẹp. Nàng giãy giụa khỏi bàn tay của ta, quỳ trên mặt đất khóc lóc nói: “Hoàng thượng, cầu người cứu phụ thân của thần thiếp.”

    Nghe xong lời này, ta hơi sửng sốt hỏi: “Thái sư? Ông có chuyện gì?”

    Ta vừa hỏi xong lời này, Tiết Như Ngọc vẻ mặt ai oán nhìn ta nói: “Hoàng thượng, phụ thân của thần thiếp những năm này luôn cúc cung tận tụy vì Hoàng thượng, mà thần thiếp lại càng không có đòi hỏi gì quá phận với người. Chỉ có lần này mong Hoàng thượng thương tình thần thiếp mà bỏ qua cho phụ thân của thần thiếp.” Nói xong, Tiết Như Ngọc lại rũ mắt xuống khóc thút thít.

    Kỳ thật nàng nói những lời này không sai, chính xác là nàng chưa từng mở miệng đòi hỏi gì ở ta. Cho dù là Tiết Thanh, bình thường cũng là để mọi người tự xử lý, sau đó ta sẽ đùn đẩy cho ông ta giải quyết tàn cuộc. Những chuyện này ta cũng biết, cho nên đó là lỗi của ta. Thế nhưng mà ta lại không hiểu, Tiết Thanh hôm nay rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, mà lại để cho Tiết Như Ngọc ‘hoa lê đái vũ’ đến đây cầu tình, thật đúng là làm cho người ta nghĩ không ra.

    Ta đỡ Tiết Như Ngọc đứng dậy nói: “Không sao đâu ái phi, chớ ở đây khóc sướt mướt nữa, còn ra thể thống gì. Nàng nói là muốn trẫm cứu Thái sư thì cũng nên nói rõ sự tình cho trẫm biết. Rốt cuộc Thái sư đã xảy ra chuyện gì? Là do đi đứng bất tiện, hay là bệnh tình nguy kịch?” Nếu không phải sắp chết, thì làm sao Tiết Như Ngọc lại tỏ ra yếu thế ở trước mặt ta.

    Ta nói hết lời này, Tiết Như Ngọc đưa mắt nhìn ta, có thể nói là trừng mắt với ta.

    Trầm mặc hồi lâu, Tiết Như Ngọc chậm rãi đưa khăn lên lau khóe mắt, thân thể thối lui một bước, cung kính nhìn ta nói: “Hoàng thượng một ngày bận trăm công nghìn việc, có lẽ đã quên mất lúc người hạ chỉ để cho phụ thân của thần thiếp quỳ gối trước Hình bộ đại lao rồi. Hoàng thượng, bây giờ thân thể của phụ thân suy yếu, mà Hình bộ đại lao lại vô cùng âm hàn, ông ấy đã quỳ ở nơi đó mấy canh giờ rồi. Nếu bởi vì vậy mà có chuyện gì xảy ra, thần thiếp cũng không sống nổi.”

    Nói xong Tiết Như Ngọc lại khóc lần nữa, nhìn lệ tuôn không ngừng của nàng, trong lòng ta thấy phiền chán vô cùng. Nàng làm sao có thể khóc nhiều được như vậy, nói dăm ba câu nước mắt liền rơi xuống, thật là làm cho người ta chán nản.

    Bất quá nàng vừa nói đến đây, ta liền nhớ tới chuyện này. Vì vậy nhìn về phía Nguyên Bảo, hắn bước lên phía trước thấp giọng nói: “Hoàng thượng, là bởi vì chuyện của Lữ Trung nên làm ngài giận dữ ra lệnh cho Thái sư đến khuyên can Lữ phu nhân. Dưới cơn thịnh nộ người đã hạ khẩu chỉ nói là nếu như Thái sư không khuyên can được, thì Thái sư cũng quỳ ở Hình bộ.”

    Nguyên Bảo đem sự tình nói rõ ràng đơn giản, coi như là hạ cho ta một bậc thang đi xuống. Ta nhẹ gật đầu, định muốn nói cử người đi thỉnh thái sư về quý phủ. Nhưng khi tình cờ nhìn thấy Tiết Như Ngọc đang lén lút quan sát thần sắc của ta, trong đầu ta bỗng lóe lên một suy nghĩ, cơn giận dữ lại phát tán nói: “Ái phi, nàng vừa rồi cũng đã nghe Nguyên Bảo nói trẫm đã hạ khẩu lệnh rằng nếu xử lý không được chuyện của Lữ Trung thì Thái sư phải nhận tội. Mà hiện tại Thái sư đang quỳ trước Hình bộ đại lao, có phải hay không muốn nói cho trẫm biết là bởi vì không can ngăn được Lữ Trung, cho nên Thái sư là tự mình quỳ thỉnh tội?”

    Thân thể Tiết Như Ngọc chấn động, nhìn ta khẽ nhíu mày nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng, Lữ phu nhân chính là thân nhân của thần thiếp. Nếu phụ thân đến khuyên can bà ấy nên giết chết biểu ca, đây chẳng phải là làm lạnh lòng trưởng bối hay sao.”

    Ta nghe xong trong lòng có chút bất mãn, nếu là bởi vì nguyên do này vậy thì quốc pháp gia quy còn để ở đâu?

    Bất quá ta vẫn bất động thanh sắc nhìn Tiết Như Ngọc nói: “Vậy theo ý ái phi thì phải làm như thế nào? Lữ thị quỳ gối tại cổng Hình bộ đại lao không có cách gì lay động, mà bây giờ ngay cả Thái sư cũng không thể khuyên can, chẳng lẽ trẫm lại để cho Lữ thị kia quỳ ở đó uy hiếp trẫm thả Lữ Trung?”

    “Hoàng thượng.” Tiết Như Ngọc nghe xong lời này của ta, ánh mắt sáng rực lên, tựa như thấy được hy vọng nào đó. Nàng dùng đôi mắt đỏ bừng nhìn ta nói: “Hoàng thượng, thần thiếp biết rõ người yêu dân như con, thế nhưng chuyện hôm nay, thần thiếp có vài lời muốn phân giải.” Dứt lời, nàng ngay ngắn quỳ xuống. Lần này ta cũng không nâng nàng dậy nữa, mà là thêm vài phần lạnh lùng nhìn nàng nói: “Nàng nói, trẫm nghe.”

    “Hoàng thượng, thần thiếp mặc dù là nữ tử nơi chốn hậu cung, nhưng lại cảm thấy Hoàng thượng lần này hạ chỉ quả thực không đúng.” Tiết Như Ngọc vẻ mặt chính khí nhìn ta nói.

    Ta nhướng mày có chút tò mò hỏi không đúng chỗ nào.

    “Hoàng thượng, xin thứ cho thần thiếp nói thẳng. Lữ Trung tuy là thân thích của thần thiếp, nhưng nếu huynh ấy làm người hung ác thì không nói làm gì. Thế mà huynh ấy cũng chỉ trùng hợp xuất hiện tại Hình bộ ngày đó mà thôi, Hoàng thượng chỉ bởi vì vậy mà lại muốn giết huynh ấy. Việc này nếu truyền ra bên ngoài làm sao có thể che miệng thế nhân.”

    “Nàng muốn nói trẫm xử sự bất công?” Ta nhàn nhạt hỏi. Tiết Như Ngọc quỳ ở đó vẻ mặt có chút vui mừng, vừa muốn lên tiếng, ta lại lãnh đạm nói: “Quả thực là phản hết rồi, làm càn.”

    Sắc mặt Tiết Như Ngọc lập tức tái nhợt, đôi mắt kinh ngạc nhìn ta.

    Ta hừ lạnh một tiếng nói: “Ái phi, chuyện trẫm xử trí Lữ Trung như thế nào, nàng thân là phi tử hậu cung lại có thể hỏi đến triều cương. Hậu cung không can dự vào triều chính là luật bất thành văn, ái phi đã quên rồi sao? Không nói đến việc này, trẫm hỏi nàng, những lời đồn đại vô căn cứ kia nàng từ đâu nghe được mà bây giờ đến đây chỉ trích trẫm bất công. Nhưng nếu ái phi đã mở miệng nói như vậy, trẫm cũng muốn nói cho nàng biết, Lữ Trung, trẫm sẽ không tha. Về phần Lữ gia, Thái sư không động được thì trẫm tự mình động. Chỉ là một phu nhân nho nhỏ mà dám ngang nhiên quỳ gối uy hiếp trẫm, thật là đáng chết. Nguyên Bảo, lập tức truyền chỉ đến Hình bộ, lệnh cho Chung Dung đem tất cả những điêu dân kia áp giải vào đại lao, cùng chết với tên Lữ Trung kia đi.”

    Tiết Như Ngọc nghe xong lời ta thần sắc kinh hãi vô cùng, quỳ trên mặt đất kêu rên nói: “Hoàng thượng…”

    “Đã đủ rồi.” Ta lắc tay áo nói: “Việc này dừng ở đây, ái phi, trẫm còn có công vụ, nàng nên hồi trở về, ngày sau những chuyện trên triều đình chớ có can dự vào. Nàng yên tâm, trẫm sẽ cho người đưa Thái sư về quý phủ dưỡng thương. Bất quá hôm nay trẫm vẫn có lời muốn nói, ái phi, nàng là sủng phi của trẫm chứ không phải là giá đỡ cho thân thích của nàng thừa cơ trèo lên cao, đã gả cho người của hoàng tộc thì sẽ không còn là người nhà phụ mẫu nữa. Nàng ít qua lại với thân thích bên ngoại tổ nữa đi, sau này không nên ỷ vào sự sủng ái của trẫm mà không biết tiến lùi, đừng trách trẫm không lưu tình.”

    Nói xong lời này, Tiết Như Ngọc sửng sốt nhìn ta, ánh mắt không thể tin được. Đúng lúc này, bên ngoài điện truyền đến thanh âm thông bẩm của Bồi Tú, nói là Hoàng hậu nương nương cầu kiến…

    CHƯƠNG 22: LỜI LẼ THÔ BẠO
    Edit: Ngũ Ngũ

    Tin tức Trác Văn Tĩnh đến đây cầu kiến lại làm cho ta vô cùng sửng sốt. Sau đó lấy lại tinh thần vội mở miệng lệnh cho hắn tiến vào.

    Thời điểm hắn đi vào, Tiết Như Ngọc vẫn còn quỳ trên mặt đất chưa định thần lại được, trên mặt tràn đầy kinh ngạc, trong đôi mắt phượng lệ vẫn còn tuôn rơi xuống đất.

    Vì vậy thời điểm Trác Văn Tĩnh hành lễ với ta liền nhìn thấy bộ dạng đó của Tiết Như Ngọc, rõ ràng hắn có chút ngây ngẩn.

    Ta nhìn ra được bây giờ hắn có chút kinh ngạc đấy, nhưng mà cũng chỉ thoáng qua rồi biến mất sau khi hắn hành lễ xong. Ta cười nhạt nhìn hắn nói: “Không cần đa lễ.”

    Sau đó ta nhìn Tiết Như Ngọc nói: “Ái phi, nàng trở về đi, trẫm có việc cần thương lượng với Hoàng hậu.” Thân thể Tiết Như Ngọc chấn động nhìn ta, Nguyên Bảo tiến lên phía trước vịn nàng đứng dậy.

    Sau cùng Tiết Như Ngọc thất hồn lạc phách mà ly khai khỏi Bàn Long điện.

    Lúc nàng rời đi, Trác Văn Tĩnh vẫn một mực nhìn nàng, thần sắc tựa hồ mang theo chút thương xót lại như phảng phất nỗi bi thương không nói nên lời.

    Tóm lại thần sắc đó làm người ta thấy lo lắng vô cùng, khiến cho ta trong lòng thầm nhủ hắn vì sao lại lộ ra biểu cảm như vậy với Tiết Như Ngọc. Chẳng lẽ lại cảm thấy Tiết Như Ngọc bị ủy khuất? Ý nghĩ này làm cho ta cảm thấy buồn cười, nhưng khi nhớ đến kiếp trước của hắn, nói không chừng trong lòng hắn thật sự nghĩ như vậy.

    Trác Văn Tĩnh lấy lại tinh thần, lúc muốn nói gì đó lại chứng kiến thấy ta đang nhìn hắn không dời mắt. Ban đầu hắn hơi sửng sốt, sau đó lại rũ mắt xuống, lỗ tai trắng nõn có chút đỏ lên, khẽ nói: “Hoàng thượng thứ tội, vi thần vừa rồi thất lễ.”

    Ta mấp máy miệng vui vẻ mà nói: “Có cái gì mà thứ tội, không sao đâu. Không nói những chuyện này nữa, ngươi đến đây tìm trẫm là có chuyện gì?” Hỏi xong lời này ta có chút hối hận, nhưng nói thật ta không biết ăn nói dịu dàng như thế nào với hắn. Trước kia Trác Văn Tĩnh chưa từng tới tìm ta nói chuyện gì, ngày hôm nay hắn đến đây trong lòng ta đương nhiên không biết rõ ngọn nguồn vì sao, lời nói tự nhiên đâm ra cũng có chút vụng về.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta thần sắc do dự nói: “Hoàng thượng, hôm nay vi thần đến đây là vì chuyện của Trác Nhiên ạ.”

    Nghe xong lời này ta nhẹ gật đầu, cảm thấy đã minh bạch, vì vậy cười hỏi: “Chuyện trẫm phân phó cho Trác thừa tướng, ông ấy đã nói cho ngươi nghe qua rồi hả?”

    Trác Văn Tĩnh vội gật đầu, có chút bối rối nói: “Hoàng thượng, bởi vì Trác Nhiên vẫn còn ở trong tẩm cung của thần, cho nên lúc phụ thân đến tìm liền đem việc này nói cùng vi thần. Cũng không mạo phạm ý chỉ của Hoàng thượng, xin người minh xét.”

    Ta nói: “Những chuyện này trẫm đã hiểu, kỳ thật trẫm cũng là bởi vì Trác Nhiên vẫn còn ở chỗ của ngươi nên mới phân phó Trác ái khanh đi tìm hắn. Đương nhiên là cũng muốn ông ấy nói chuyện này với ngươi, Trác ái khanh tâm tư nhanh nhẹn, làm cũng không tệ.”

    Ta vừa nói xong, Trác Văn Tĩnh ngây ngây cả người, thần sắc sửng sốt nhìn ta. Sau đó hắn thì thầm câu gì đó, ta nghe không rõ vì vậy hiếu kỳ hỏi ngược lại: “Cái gì?”

    “Vì cái gì?” Trác Văn Tĩnh hỏi lại, thần sắc vẫn chưa bình tĩnh.

    Ta thở dài nói: “Chỉ là một chuyện này thôi, làm gì có nhiều lý do như vậy.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, chậm rãi lấy lại tinh thần. Rồi sau đó đôi mắt nhìn thẳng ta thản nhiên nói: “Hoàng thượng, thứ cho thần vô lễ. Phụ thân hôm nay là quan đứng đầu triều đình, mà thần đệ Trác Nhiên lúc này lại phụng mệnh Hoàng thượng xử lý việc này, trong nội tâm thần lo lắng không yên, chỉ sợ sẽ cô phụ tâm ý của Hoàng thượng.”

    “Trẫm hiểu rõ ý của ngươi.” Ta nhìn Trác Văn Tĩnh nói: “Lúc trước trẫm có thể sủng ái Tiết gia, bây giờ đương nhiên cũng có thể sủng ái Trác gia, trên đời này ai lại dám nói trẫm không đúng. Trẫm biết rõ ngươi lo lắng Trác gia ‘công cao che chủ’, sợ sau này trẫm sẽ không dung tha. Kỳ thật những chuyện này ngươi không cần lo lắng, trẫm biết được tốt xấu, phân biệt được gian ác thanh minh. Đương nhiên nếu như Trác gia phạm phải tội gì, trẫm cũng sẽ không tha thứ. Lời này trẫm nói thẳng với ngươi, ngươi đã hiểu chưa?”

    Ta vốn định ăn nói nhẹ nhàng với Trác Văn Tĩnh, thế nhưng càng nói thanh âm lại càng nghiêm nghị hẳn lên. Ta có thể sủng ái Tiết gia, đưa cả nhà bọn họ lên tận trời, nhưng ta không thể xem Trác gia giống với Tiết gia được. Đối mặt với quyền thế ngập trời, nhân tâm rồi cũng sẽ biến đổi. Ta không biết sẽ có bao nhiêu người không bị nó cám dỗ, cho nên đối với Trác gia mặc dù ta tin tưởng như thế nào thì bọn họ cũng phải nằm dưới quyền khống chế của ta. Tuyệt đối sẽ không giống như Tiết gia bây giờ, trên triều định gốc rễ chằng chịt, dám cùng ta đối nghịch.

    Trác Văn Tĩnh đứng đó nhìn ta, sau đó minh bạch cười nói: “Nếu đã được Hoàng thượng tin tưởng, Trác gia tuyệt đối sẽ không cô phụ sự kỳ vọng của người.”

    Nghe xong lời này của hắn, lòng ta thả lỏng nói: “Trẫm tin ngươi.”

    Nhân tâm rồi sẽ thay đổi, ta sủng ái Trác Luân có lẽ sẽ làm ông ta sẽ thay đổi, cũng có thể Trác Nhiên sẽ thay đổi, hay toàn bộ người trong thiên hạ này đều thay đổi. Nhưng ta tin tưởng ngươi, tin tưởng Trác Văn Tĩnh ngươi sẽ không bao giờ thay đổi.

    “Vừa rồi ngươi nhìn Như phi giống như có tâm sự?” Sau khi đã thông suốt, ta hỏi hắn vấn đề mà trong lòng ta thắc mắc từ lâu.

    Thần sắc Trác Văn Tĩnh có chút do dự, rốt cuộc hắn vẫn nhìn ta nói khẽ: “Vi thần chỉ là có chút cảm thán mà thôi.”

    “Cảm thán? Cảm thán vì Tiết Như Ngọc?” Ta nhướng mày hỏi.

    Trác Văn Tĩnh nhẹ gật đầu trầm lặng nói: “Vi thần chỉ là cảm thấy, từ trước tới nay Hoàng thượng chưa từng để cho Như phi thương tâm như thế mà thôi.”

    Lời này lại làm cho nội tâm ta run rẩy, sau đó ta cười lạnh nói: “Trẫm không để cho người khác thương tâm, đổi lại người khác lại làm cho trẫm thương tâm. Thà là trẫm tổn thương họ còn hơn là họ làm trẫm tổn thương. Sủng ái nhiều như vậy, nếu nàng ta không cần thì trẫm thu hồi lại là được.”

    “Dù cho là như vậy, tâm sao có thể dễ dàng nói thu về là thu về được.” Trác Văn Tĩnh nói tiếp.

    “Trẫm không phải kẻ ngốc, làm sao không thu trở về. Tuy lúc đầu sẽ cảm thấy đau đớn đến nỗi không thể yên giấc, thế nhưng tiếp xúc càng lâu, nhìn mọi chuyện càng rõ ràng, thì tâm sẽ càng lạnh lẽo mà thôi. Nếu trái tim là vật sống, thì tình này cũng thế mà thôi.” Ta nhàn nhạt nói xong, sau đó chăm chú nhìn vào Trác Văn Tĩnh nói: “Huống hồ trong lòng trẫm đã minh bạch, ai đối tốt với trẫm, ai đối với triều đình này tốt, so sánh cả hai thì trẫm tự nhiên cũng sẽ hiểu được cầm bỏ bên nào.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, trên mặt ửng đỏ, mở miệng nói: “Hoàng thượng từ khi từ Tây Sơn trở về dường như đã thay đổi rất nhiều.”

    “Đúng vậy a, chuyến đi Tây Sơn đó làm cho trẫm minh bạch quá nhiều chuyện. Trẫm đời này rất cảm kích chuyến đi tây hành lần kia.” Ta nhàn nhạt mở miệng nói: “Còn có, bắt đầu từ ngày đó, trẫm mới hiểu được ngươi đối với trẫm thật sự rất tốt. Đôi khi trẫm nghĩ, trước đây trẫm đúng là không có mắt. Khi đó trẫm tách khỏi ngươi mà đi riêng, thế nhưng lúc ấy ngươi lại xuất hiện trong rừng cây, có phải hay không đang lo lắng cho trẫm. Cho nên trẫm biết rõ trong lòng ngươi không thích, nhưng vẫn muốn đứng ở đó yên lặng nhìn ngươi… Trác Văn Tĩnh, có phải trẫm đã phụ bạc ngươi quá nhiều?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, đôi mắt có chút đỏ lên. Sau đó hắn nhàn nhạt mở miệng nói: “Vi thần có thể nghe được những lời này của Hoàng thượng, cảm thấy đời này như vậy đã đủ rồi.”

    Nghe hắn nói như vậy, trong lòng ta tê buốt. Tiến lên phía trước một bước ta cầm tay hắn thấp giọng nói: “Trác Văn Tĩnh, sinh thái tử cho trẫm có được không?”

    Lời này nói ra, ta đột nhiên cảm thấy mình kích động quá mà nói bậy rồi…

    CHƯƠNG 23: NGƯỜI THÔNG MINH, TÂM NGU XUẨN
    Edit: Ngũ Ngũ

    Cảm thấy bản thân đã nói sai, nhưng nghĩ lại cũng không sai cái gì. Lời này ta một mực đặt ở trong lòng, từ lúc ta chết đi sống lại luôn muốn nói một câu nhất, đó là muốn Trác Văn Tĩnh sinh cho ta một hài tử.

    Chỉ là ta cảm giác lúc nói lời này mình đã lựa chọn sai thời điểm. Vừa rồi Trác Văn Tĩnh nghe ta nói rõ ràng rất có hảo cảm, nhưng hắn vừa dứt lời, ta lại đột nhiên hỏi hắn có nguyện ý sinh hài tử cho ta hay không, nói thẳng ra như vậy rất đường đột khó xử. Mặc dù chúng ta là phu thê, hắn chính là Hoàng hậu của ta, muốn hắn sinh thái tử cho ta cũng là chuyện thường tình.

    Thế nhưng ta lại cảm thấy đáng lẽ ra vừa rồi nên dùng những câu làm cho hắn cảm động, chẳng hạn như ‘nếu ngươi đã minh bạch lòng của trẫm thì trẫm liền không hối tiếc’ các loại… Sau đó sẽ ôm hắn vào ngực, đợi một thời gian ta mới thủ thỉ hỏi hắn có nguyện ý hay không, hiệu quả có lẽ tốt hơn nhiều so với hỏi lúc này.

    Bây giờ nói ra lời này, có phần ngu xuẩn…

    Chung quy ta cũng không muốn lời này làm lòng hắn cảm thấy đường đột, hoặc e là hắn cảm thấy ta không tôn trọng hắn như thế nào đấy.

    Ta chưa bao giờ tưởng tượng được sẽ có một ngày mình sẽ để ý cẩn thận từng li từng tí tâm của một người như vậy. Dẫu là trước đây lòng ta hướng về Tiết Như Ngọc, sủng ái nàng, yêu thương nàng, nhưng nếu nàng cự tuyệt ta, trong lòng ta sẽ cảm thấy có chút bất mãn. Sau đó sẽ không nói gì mà qua đêm chỗ các phi tử khác, im lặng cũng là một biểu hiện không vui a.

    Thế nhưng nếu là Trác Văn Tĩnh, giả như hắn cự tuyệt ta, trong lòng ta vậy mà không có cảm giác không vui, ngược lại còn tự kiểm điểm mình sai ở đâu nữa… Đối với Trác Văn Tĩnh, trong lòng ta luôn có vài phần nhân nhượng, ta mới giật mình phát hiện ra điều đấy.

    Nghĩ đến đây, ta nhìn về phía người nọ. Trác Văn Tĩnh rõ ràng là đã ngây ngốc cả người rồi, ngơ ngác nhìn ta không nói lời nào, đôi má nhu hòa ửng đỏ lên, đỏ rực như ánh tà dương ngày hạ, rất đẹp.

    Lúc hắn đỏ mặt im lặng không nói, trong lòng ta có chút thấp thỏm không yên. Muốn nói gì đó để đánh vỡ bầu không khí xấu hổ này, thế nhưng lúc hé miệng lại không biết nên nói cái gì. Rốt cuộc ta cũng chỉ đứng như vậy nhìn hắn, thầm nghĩ, lời đã nói ra khỏi miệng rồi, nếu sai vậy thì cho sai luôn, vừa vặn cũng có thể nhìn thái độ qua câu trả lời của hắn.

    Nghĩ như vậy, trong lòng đã cảm thấy bình tĩnh trở lại, bất động thanh sắc chờ đợi đáp án của hắn.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, chậm rãi thu hồi vẻ mặt kinh ngạc. Sau đó nhìn về phía xa xăm, ngữ khí thập phần lạnh nhạt mở miệng nói: “Hoàng thượng, vi thần… Vi thần là Hoàng hậu của người, lời này… lời này người không nên hỏi vi thần mới phải.” Trong lòng ta cảm thấy rất ấm áp, rất dễ chịu.

    Ta giả vờ hắng giọng để bình tĩnh lại, nhưng trong lòng thập phần vui vẻ. Bởi vì đứng rất gần nhau, ta thậm chí có thể thấy trong ánh mắt của hắn chứa vẻ xấu hổ vô cùng.

    Cười hai tiếng, ta vươn tay ôm hắn vào trong ngực. Khàn giọng nói: “Trác Văn Tĩnh, lời này ngươi thật sự đã hiểu rõ ràng? Nếu đã đáp ứng, ngày sau sẽ không thể hối hận đâu đấy.”

    “… Nếu như vi thần không đáp ứng, hoặc là trong lòng có người khác, thì Hoàng thượng sẽ làm như thế nào?” Sau khi im lặng một hồi, Trác Văn Tĩnh thấp giọng mở miệng hỏi.

    Ta ngẩn người, trong nội tâm khẽ động, thối lui một bước sau đó nắm lấy cằm hắn, nhìn vào mắt của hắn thấp giọng nói: “Trác Văn Tĩnh, trẫm làm sao có thể để ngươi trốn thoát. Dù cho ngươi không muốn, trẫm cũng sẽ bẻ gãy đôi cánh của ngươi, đem ngươi buộc chặt tại hoàng cung này. Ngay cả khi ngươi có đồng ý, thì đời này ngoại trừ trẫm ra ngươi cũng đừng hòng mơ tưởng tới kẻ khác.”

    Lúc nói lời này, ta nhìn thấy rõ ràng hình bóng của mình in nơi đáy mắt của hắn, vô cùng dữ tợn, tiếng nói cũng lập tức trở nên lạnh lẽo ngoan độc.

    Đại khái là nguyên nhân này, nên một Trác Văn Tĩnh từng trên sa trường giết vô số địch, bây giờ thân thể không khỏi run rẩy, con ngươi co lại, có chút sợ hãi nhưng khó mà nhìn ra được. Nếu như không phải đang đứng gần hắn, ta có thể không thể thấy những biểu hiện này.

    Trong lòng thấy phiền muộn, trên đời này ai cũng có thể rời khỏi ta, duy chỉ Trác Văn Tĩnh hắn là không được.

    Một khi đã phản bội, liền giống như nước đổ khó hốt lại vậy.

    Tiết Như Ngọc phản bội ta, ta có thể trả thù nàng, chậm rãi tra tấn nàng, làm cho nàng biết rõ rơi từ thiên đàng đến địa ngục là loại tư vị gì. Thế nhưng Trác Văn Tĩnh thì khác, hắn không giống vậy, kiếp trước hắn đã không phản bội ta, thì đời này làm sao có thể?

    Ta không hy vọng hắn rời khỏi ta, thế nhưng ta cũng không muốn ép buộc hắn. Ta chính là mong muốn hắn cam tâm tình nguyện mà ở bên cạnh ta. Cho nên, ta không muốn nghe một lời phản bác nào khác, nó sẽ làm cho lòng ta bất an, không cảm thấy yên lòng.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta khẽ nhíu mày, sau đó giơ tay lên nhẹ nhàng vuốt ve mi tâm của ta nói: “Hoàng thượng, lời vừa rồi của vi thần bất quá cũng chỉ là giả thiết mà thôi. Hoàng thượng không nên xem là thật, huống chi, huống chi vi thần đã từng nói, vi thần là Hoàng hậu của Hoàng thượng. Đời này trừ phi Hoàng thượng phế bỏ vi thần, nếu không vi thần sẽ không rời khỏi người.” Lời nói ra về sau thanh âm của Trác Văn Tĩnh càng thấp xuống, con ngươi cũng u ám theo, thần sắc mang theo một nỗi bi thương mơ hồ.

    Có lẽ là đối với số phận mờ mịt không rõ của bản thân, cũng có thể là bởi gì vận mệnh của mình hết thảy đều nằm trong tay của người khác, nên thần sắc của Trác Văn Tĩnh rất bi thương.

    Ta nhìn hắn, nắm lấy tay của hắn đang xoa ở mi tâm của ta. Sau đó nghiêng người hôn lên đôi môi xinh đẹp của hắn, đây là lần thứ hai ta hôn hắn.

    Nụ hôn này không giống với nụ hôn vội vã lần trước. Giờ phút này ta thực sự muốn nhấm nháp hương vị của hắn, vì vậy nâng gáy của hắn lên, chậm rãi làm sâu thêm nụ hôn này. Chỉ là đầu lưỡi vừa mới lướt qua đôi môi của hắn, cái người này đột nhiên đẩy ta ra.

    Ta chật vật thối lui một bước, một sợi chỉ bạc còn vương trên môi của ta và hắn. Mặt của hắn lại đỏ lên lần nữa, nhưng trong đôi mắt không còn mang theo sự phòng bị như lần trước bên vách núi ấy nữa. Hắn nhìn ta, hai tay không tự giác siết chặt một chỗ, bởi vì nụ hôn vừa rỗi mà trên môi có chút phớt hồng, nhưng cũng không nói nguyên do gì.

    Ta nhướng mày còn chưa kịp nói gì thì lúc này Nguyên Bảo đứng ở một bên làm người tàng hình tiến lên cười nói: “Hoàng thượng, đã đến giờ dùng ngọ thiện, có muốn nô tài đi truyền lệnh hay không?” Sau khi dứt lời liền thối lui một bước, bộ dạng phục tùng rũ mắt xuống, cố gắng làm mình không tồn tại, chỉ thiếu điều dán lên tờ giấy viết ‘ở đây không có ta’ luôn.

    Ta tức thì cười mắng: “Nhờ ngươi nhắc mới tỉnh, ngươi làm như trẫm không biết đói bụng a. Mau truyền lệnh xuống dưới, trẫm hôm nay dùng bữa với Hoàng hậu.”

    Nguyên Bảo vội vàng lĩnh mệnh, thời điểm lui ra cũng kéo theo đám người tàng hình khác đi ra ngoài.

    Nguyên Bảo đi rồi, ta nhìn Trác Văn Tĩnh, tai hắn có chút nhiễm hồng, trên mặt lộ ra một tia xấu hổ.

    Ta ho nhẹ một tiếng nói: “Vừa rồi là trẫm đã đường đột, đi dùng bữa thôi.” Giữa ban ngày ban mặt, như vậy thật không tốt. Vậy thì chờ đến buổi tối a, buổi tối cái người này muốn trốn cũng không thoát.

    Trác Văn Tĩnh nhẹ gật đầu, có lẽ là không biết tiếp lời như thế nào. Ta quay người ly khai, sau đó hắn cũng chậm rãi đi theo.

    Ngọ thiện tại nội viện Bàn Long điện, sau khi Nguyên Bảo sai người dọn thức ăn lên, ta với Trác Văn Tĩnh cũng bắt đầu ăn. Trác Văn Tĩnh vốn định ngồi đối diện với ta, chỉ là ta cảm thấy như vậy quá xa cách, nên kêu hắn qua ngồi cạnh ta.

    Nói đến thì đây là lần thứ hai ta dùng bữa với hắn.

    Không giống với lần đầu tiên, là ta không muốn một mình đối diện với Tiết Như Ngọc. Ngược lại lần này là ta thật sự muốn hảo hảo dùng cơm với hắn.

    Trong lúc ăn cơm, chúng ta đều im lặng. Chỉ là Trác Văn Tĩnh dường như không có khẩu vị, không thích ăn thức ăn mặn, chỉ gắp vài miếng tượng trưng. Nhìn thân thể gầy yếu của hắn, trong lòng ta có chút khó chịu, gắp miếng đường thố ngư đạo* đặt trong bát của hắn: “Món này ngự thiện làm trẫm thấy ăn cũng không tồi, ngươi nếm thử xem có hợp với khẩu vị của ngươi hay không.”

    *Đường thố ngư đạo: thiệt ra ta cũng không biết là món gì, nghĩ là giống với món cá diêm đường bên mình.

    Trác Văn Tĩnh liếc nhìn ta, yên lặng ăn cá, sau đó khẽ gật đầu một cái với ta.

    Ta ở một bên nhìn cười cười, ‘ăn không nói, ngủ không nói’ thì ra là hắn tuân thủ quy củ a. Bất quá nhìn hắn như vậy, lại làm cho người ta cảm thấy dễ chịu.

    Dùng xong ngọ thiện, Trác Văn Tĩnh nói vài câu cung kính, sau đó hành lễ ly khai. Lúc nhìn hắn xoay người, ta nắm tay hắn lại. Trác Văn Tĩnh quay đầu nhìn ta, ta buông lỏng tay cười hai tiếng nhưng lại không nói gì. Dĩ nhiên càng quan trọng hơn là không biết mở miệng như thế nào, chẳng lẽ lại nói với hắn đêm nay ta sẽ qua đêm chỗ hắn, kêu hắn chuẩn bị chờ ta?

    Lời này nếu là trước kia ta sẽ nói thẳng ra, nhưng bây giờ nhìn thấy con ngươi thanh tịnh của hắn, làm ta không thể nói nên lời.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, sau đó mấp máy miệng nói: “Vi thần không quấy rầy Hoàng thượng nghỉ ngơi.”

    Ta nhẹ gật đầu, buông tay của hắn ra.

    Chờ hắn đi rồi, ta đi đi lại lại tại Bàn Long điện vài vòng, sờ sờ chỗ này, ngó ngó chỗ kia, cuối cùng nhìn Nguyên Bảo hỏi: “Nguyên Bảo, ngươi nói hắn có hiểu ý của trẫm hay không?”

    Nguyên Bảo liếc nhìn ta nói: “Hồi bẩm Hoàng thượng, nô tài không biết.”

    “Ấp a ấp úng làm cái gì, nói thật lòng ra đi.” Ta nhìn hắn một cái rồi nói như vậy, sau đó bổ sung thêm một câu: “Nếu nói hay làm cho trẫm hài lòng, trẫm sẽ có thưởng. Nhưng nói không tốt, làm trẫm mất hứng, trẫm sẽ phạt đấy.”

    Sắc mặt Nguyên Bảo có chút khó coi, nắm chặt hai tay nhìn ta thấp giọng nói: “Hoàng thượng, nô tài cảm thấy nếu là người thông minh nghe xong liền sẽ hiểu rõ ý tứ của người. Nhưng mà có đôi lúc người thông minh lại suy nghĩ uyển chuyển hơn nhiều, xem xét một việc cũng cẩn trọng hơn người bình thường, nên suy nghĩ vòng vo như thế. Nói một câu đơn giản là bởi vì nghĩ nhiều mà lý giải lệch lạc, cho nên tình huống nào cũng có thể xảy ra.”

    “Nguyên Bảo, lời này của ngươi nói cũng vô ích. Trẫm hỏi ngươi một chuyện, trẫm đích thực là người thông minh hay người tự cho mình thông minh?” Ta trừng mắt nhìn hắn hỏi.

    Nguyên Bảo co rúm lại, mấp máy miệng nói: “Hoàng thượng, thứ cho nô tài lớn mật. Trong mắt nô tài, Hoàng hậu nương nương là một người cực kỳ thông minh, mà người suy nghĩ lệch lạc… Người suy nghĩ lệch lạc ngược lại chính là Hoàng thượng.”

    Nguyên Bảo nói xong liền quỳ trên mặt đất thỉnh tội, ta sửng sốt. Sau đó nở nụ cười, tự tay nâng hắn đứng dậy nói: “Ngươi nói rất đúng, rốt cuộc là trẫm nghĩ nhiều rồi.”

    Vừa rồi ta ý tứ cầm tay Trác Văn Tĩnh như vậy, đương nhiên là muốn nói cho hắn biết đêm nay ta sẽ đi Giao Thái điện. Thế nhưng với tư cách là một đế vương, ta lại không thể mở miệng nói thẳng, nên chỉ có thể dùng những từ ngữ vô vị kia diễn đạt. Trác Văn Tĩnh mặc dù không lên tiếng, thế nhưng ta lại nghĩ hắn hiểu rõ ý tứ của ta. Trái lại là ta, vì hắn không có lên tiếng lại lo được lo mất, rất không giống chính mình… Ta quả thật là cái người tưởng tượng nhiều quá.

    Nghĩ như vậy, trong lòng ta bình tĩnh lại, nhìn Nguyên Bảo lại nói: “Nguyên Bảo, lần này có thưởng. Nhưng mà ngươi nói xem, đêm nay trẫm đến có thích hợp hay không?”

    Nghe xong lời này, mặt Nguyên Bảo lập tức nhăn lại thành cái bánh bao, sau đó nhìn ta nói: “Hoàng thượng, ngài tha cho nô tài đi. Ngài là Hoàng thượng, lúc nào đi cũng thích hợp.”

    Nhìn mặt hắn như nuốt phải mướp đắng, trong lòng ta cao hứng trở lại, con người quả nhiên đều có thói hư này.

    Bất quá lời nói của Nguyên Bảo lại vô cùng hợp ý ta a…

    CHƯƠNG 24: MẪU HẬU, HOÀNG HẬU
    Edit: Ngũ Ngũ

    Không biết có phải do tâm trạng hay không mà ta cảm thấy một buổi chiều này trôi qua đặc biệt chậm rãi.

    Vốn dĩ muốn ngồi trong Ngự Thư phòng phê duyệt tấu chương, thế nhưng một chữ cũng không nhìn vào, trong đầu đều là gương mặt của Trác Văn Tĩnh. Ta chốc chốc lại nhìn kim đấu lậu sa* bên cạnh ngự án, hận không thể cho nó lập tức trút xuống hết…

    *Kim đấu lậu sa: tương tự đồng hồ cát.

    Nội thị cùng cung nữ trong điện đều không dám lên tiếng, Nguyên Bảo thì thở mạnh một hơi cũng không dám. Ngoài ra, thỉnh thoảng bọn họ còn lén lút quan sát ta.

    Mặc dù cảm giác có vài ánh mắt đang nhìn vào ta, nhưng do tâm tình của ta rất tốt nên cũng không thấy khó chịu, vì vậy bỏ qua cho họ lần này.

    Trong lòng tự vui vẻ một hồi, ta chợt nhớ đến một chuyện liền quay qua hướng Nguyên Bảo phân phó nói: “Nguyên Bảo, ngươi đi lựa chọn vài nội giam đến Giao Thái điện hầu hạ. Lần này bọn họ nhất định đều là người lanh lợi, nếu lại xảy ra sự cố gì thì đừng trách trẫm vô tình.”

    Nguyên Bảo nhìn ta vội vàng cười nói: “Hoàng thượng, ngài an tâm đi, nô tài đã sớm lựa chọn những người tốt đưa đi rồi, lần này sẽ không có gì sơ suất đâu ạ.”

    Ta nhẹ gật đầu cười, thầm nghĩ Nguyên Bảo tên này quả thực làm cho người ta thấy yên tâm. Sau đó phất phất tay ý gọi hắn bước tới, ghé vào tai hắn dặn nhỏ vài câu. Lúc mới nghe được hắn hơi sửng sốt, nhưng ngay lập tức lại khôi phục vẻ tươi cười gật đầu, ta nhìn hắn nói: “Đi đi, việc này ngươi biết mà xử lý. Nếu Hoàng hậu có hỏi gì, ngươi nói là ý của trẫm.”

    Nguyên Bảo đáp ứng, sau đó xoay người ly khai. Chờ hắn đi rồi, lúc này trong lòng ta mới thật sự thả lỏng, đưa mắt tập trung nhìn tấu chương trên bàn.

    Chỉ là mọi chuyện có tốt đều có xấu, vừa phê tấu chương được một nửa thì nội giam trong tẩm cung của mẫu hậu đến đây cầu kiến. Nói là thân thể mẫu hậu không được tốt, truyền ngự y đến nhưng đều bị bà đuổi đi hết, hỏi ta có muốn qua thăm hay không.

    Nghe xong lời của nội giam ta bật cười nói: “Trẫm sẽ lập tức đi qua.” Dứt lời, ta buông tấu chương xuống, chậm rãi chỉnh đốn lại trang phục, tiến đến cung Phượng Nghi.

    Bà là mẫu hậu của ta, cũng đã sai người đến đây nói vậy rồi, nếu mà ta không đi chẳng phải là đại nghịch bất hiếu sao. Nghĩ như vậy ta bất lực thở dài, nhìn những người phục thị bên cạnh. Vì Nguyên Bảo không có ở đây nên ta để cho Bồi Tú tạm thời thay thế vị trí của hắn, vịn ta đi qua đó.

    Thời điểm vừa đến thì thấy Trương Đình Ngọc cũng vừa bắt mạch xong cho mẫu hậu, đang ở ngoài điện kê đơn thuốc, còn mẫu hậu đang ngồi bên trong rèm. Ta tức thì nhẹ nhàng đi đến trước mặt Trương Đình Ngọc thấp giọng hỏi: “Thái hậu bệnh gì vậy? Có nặng lắm không?”

    Trương Đình Ngọc thấy ta liền vội vàng hành lễ, ta lắc đầu nói: “Đều là lúc này rồi miễn quy củ đi, tóm lại Thái hậu làm sao? Ngày hôm qua vẫn khỏe mạnh bình thường, sao hôm nay lại đổ bệnh rồi?”

    Trương Đình Ngọc đại khái là nghe được ý tứ trong lời nói của ta, liền liếc nhìn ta cúi đầu thấp giọng trả lời: “Khởi bẩm Hoàng thượng, có lẽ là đang vào thu lại cộng thêm mấy ngày nay gió lạnh tràn về, nên Thái hậu nương nương bị nhiễm phong hàn. Vi thần đã kê đơn thuốc, chỉ cần cho Thái hậu uống vài than sẽ không có gì đáng ngại.”

    Nghe xong lời này trong lòng ta có chút nhẹ nhỏm, sau đó nói với Bồi Tú: “Bồi Tú, cầm đơn thuốc của Trương Thái y đi lấy thuốc, thuận tiện tiễn Trương Thái y trở về luôn.”

    “Dạ.” Bồi Tú nhỏ giọng đáp, sau đó tiến lên vịn Trương Thái y nói: “Trương đại nhân, để nô tài tiễn ngài trở về.”

    Trương Đình Ngọc tạ ân, quay người ly khai.

    Chờ ông ta đi rồi, Nhược Lan vén rèm lên. Sắc mặt của mẫu hậu có chút tái nhợt, bà đang ngồi tựa trên ghế Quý phi, đôi mắt khép hờ.

    Ta có chút đau lòng, sau đó tiến lên hành lễ, thấp giọng nói: “Mẫu hậu, tiết trời đã vào thu nên rất dễ bị nhiễm hàn. Buổi tối người nên chú ý một chút, tuy bệnh này chỉ là bệnh nhỏ, nhưng phải uống thuốc cũng không dễ chịu gì.”

    Mẫu hậu yếu ớt đáp lời, sau đó mở mắt liếc nhìn ta nói: “Hoàng thượng, ngươi gầy đi rồi.”

    Ta nghe mà trong lòng đau xót, vội cười nói: “Mẫu hậu, nhi thần đâu có gầy. Ngược lại là mẫu hậu đang bị bệnh, làm nhi thần cảm thấy rất lo lắng.”

    “Ngươi có gì phải lo lắng.” Mẫu hậu khẽ cười nói, đôi mắt nhìn về phía xa xăm nói: “Ngôi vị hoàng đế này, ngươi làm càng ngày càng tốt, ai gia nhìn mà thấy vui mừng vô cùng.”

    Nghe giọng nói đều đều ẩn chứa hàm ý của mẫu hậu, trong lòng ta căng thẳng vội vàng cười nói: “Mẫu hậu, người đang nói gì đấy, có phải lại nghe trong nội cung truyền đến những điều lung tung hay không? Người nghe được cho nên dẫn đến bị bệnh.”

    “Hoàng đế tức giận, ai mà không cảm thấy bất an, còn cần người khác truyền đến hay sao?” Mẫu hậu nhìn ta nhíu mày nói: “Ai gia không phải kẻ điếc mà không nghe được, cũng không có mù mà không nhìn ra… Bất quá nói cũng đúng, Như phi mà Hoàng thượng sủng ái nhất hôm nay cũng mất thể diện trước mặt mọi người, làm cho ai gia cũng không dám nói thêm cái gì. Để tránh thế nhân nói trong hậu cung có một lão bà tử can dự chính sự, làm hoàng đế khó xử.”

    Nghe lời nói ẩn chứa sự bất mãn này của mẫu hậu, ta mấp máy miệng dằn xuống nội tâm không vui, thản nhiên nói: “Mẫu hậu, ‘hậu cung bất can chính’ đó là quy củ của tổ tiên truyền lại. Ngày hôm nay trẫm tức giận với Như phi là bởi vì chuyện nàng làm không thích đáng. Nào có phi tử hậu cung nào lại nắm được chuyện trên triều rõ trong lòng bàn tay, còn ở trước mặt trẫm chỉ trích trẫm không đúng, nói trẫm phán xử không phân minh, cái này chẳng phải làm mất mặt trẫm sao? Nhi thần nghĩ bản thân mình không sai. Nếu là Như phi ở bên tai người nói này nọ, làm người không vui, lần sau trẫm sẽ cảnh cáo nàng, để cho nàng biết cái gì nên nói cái gì không nên nói.”

    Lời của ta vừa nói ra, mẫu hậu liền kinh ngạc nhìn ta. Sau đó bà cười lạnh hai tiếng nói: “Hay cho một câu ‘quy củ tổ tiên truyền lại’, vậy có phải ý của Hoàng thượng là định đem triều chính này đều giao cho Trác Luân? Ngươi thật đúng là hảo nhi tử của ai gia. Ai gia ngược lại muốn hỏi một câu, Trác Văn Tĩnh kia rốt cuộc đã cho Hoàng thượng ăn mê hồn dược gì mà làm cho ngươi sủng ái hắn như vậy?”

    “Mẫu hậu, ý của người là gì? Trác Văn Tĩnh sao có thể làm những chuyện đó… Mẫu hậu, thân thể của người không thoải mái, không nên suy nghĩ nhiều như vậy, chuyện này ta tự có chừng mực.” Dứt lời ta đứng lên chuẩn bị ly khai.

    “Đứng lại.” Vừa đi hai bước mẫu hậu liền lạnh giọng quát bảo ta ngưng lại. Ta dừng lại quay người nhìn bà, đôi mắt mẫu hậu có chút lãnh đạm nói: “Hoàng thượng thật sự đã trưởng thành rồi, lời ai gia nói ngươi cũng không nghe nữa.”

    “Mẫu hậu, lời người nói nhi thần đương nhiên nghe theo. Nhưng người từng nói với nhi thần, thiên hạ này chính là thiên hạ của nhi thần, là người bảo nhi thần quyền lực đều phải tự nắm trong tay. Nhi thần đã làm đúng như vậy, vì sao lại nói là không nghe lời?” Ta nhíu mày mở miệng nói, sau đó giương mắt nhìn nội điện phía sau bức màn che, lập tức hừ lạnh một tiếng.

    Mẫu hậu liên tục nói ba tiếng ‘rất tốt’, hiển nhiên là cực kỳ tức giận. Ta nhìn bà không nói gì, không phải là không muốn nói, mà là không muốn cho người đứng phía sau bức màn đó nghe được tiếng lòng thực sự của mình mà thôi.

    “Hoàng thượng đã trưởng thành, những việc trên triều ai gia cũng không muốn xen vào nữa. Nhưng mà ai gia muốn biết, hôm nay Hoàng thượng giống trống khua chiêng đưa người tặng cho chỗ Hoàng hậu, còn sắp xếp cả nến đỏ nữa, đích thực là muốn làm cái gì? Làm sao mà giống như đang bố trí tân phòng vậy?” Mẫu hậu nhíu mày nhìn ta lạnh giọng hỏi.

    Nghe xong lời này, ta nhẹ ho khan một tiếng, trên mặt có chút nóng lên nói: “Không có gì, nhi thần hôm nay chỉ muốn qua đêm ở chỗ Hoàng hậu mà thôi.”

    “Ngươi thật đúng là đã bị Trác Văn Tĩnh mê hoặc rồi?” Mẫu hậu đứng lên nhìn ta hỏi, sắc mặt trắng bệch nói: “Trước đó vài ngày, chuyện ngươi đi chỗ Hoàng hậu mặc dù Kính sự phòng có ghi chép, nhưng ai gia biết rõ không có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng mà hôm nay ngươi giống trống khua chiêng như vậy, chẳng lẽ lại thật sự muốn để cho Trác Văn Tĩnh hạ sinh hoàng tử mới cam tâm?”

    Nhìn sắc mặt nôn nóng của mẫu hậu, ta vốn định muốn mở miệng nói, ta muốn hắn sinh Thái tử chứ không phải Hoàng tử. Thế nhưng mà nghĩ lại dù sao bà cũng là mẫu hậu thân sinh của ta, ta không thể ở chỗ này làm mất mặt của bà. Dù gì bà cũng là người có quyền lực tôn quý nhất trong hậu cung này, ta cũng không muốn bởi vì chuyện này mà làm cho bà đối với Trác Văn Tĩnh càng thêm cay nghiệt.

    Vì vậy lời này ta không nói, còn những lời trước đó coi như im lặng thừa nhận.

    Đối với mẫu hậu, ta kính trọng bà, hiếu thuận với bà. Nhưng mà ta không thể để cho bà quản hết mọi chuyện của ta, ngay cả chuyện phòng the mà hoàng đế ta cũng không thể làm chủ thì ở trong cái hoàng cung này ta còn làm được chuyện gì. Đợi đến lúc trăm năm về sau, trong dòng chảy lịch sử hằng hà vô số chuyện kia, cũng chỉ xem ta như một hoàng đế bù nhìn mà thôi.

    Đời trước bất lực coi như chấm dứt, đời này ta tuyệt đối sẽ không để bất cứ ai cản trở ta, cho dù người đó là mẫu hậu cũng không thể. Chữ hiếu làm đầu ta đương nhiên sẽ tôn kính bà, nhưng mà ta cũng không thể bởi vì chữ hiếu mà đánh đổi cả giang sơn, như vậy ta còn mặt mũi nào đi gặp liệt tổ liệt tông.

    Vì vậy ta nhìn bà nói: “Mẫu hậu, nhi thần hiểu rõ ý của người. Nói thật, trong lòng nhi thần rất yêu thích Trác Văn Tĩnh. Nhi thần cũng biết người không thích hắn, nhưng mà người cứ khăng khăng đối phó với hắn như vậy, nhi thần cũng sẽ cảm thấy thương tâm đấy. Mẫu hậu, thời gian không còn sớm, nhi thần còn vài tấu sự cần phải phê chuẩn. Còn chuyện của Lữ gia với Thái sư đều đã phân xử cả rồi, nhi thần rất mệt, có nhiều lời không biết nói như thế nào, cũng không muốn nhiều lời nữa. Vậy nhi thần cáo lui, người bảo trọng thân thể.”

    Dứt lời ta quay người rời khỏi cung Phượng Nghi. Ở phía sau mẫu hậu còn nói câu gì đó, ta không nghe được, cũng không muốn nghe nữa.

    Thời điểm từ cung Phượng Nghi trở về Bàn Long điện, tâm tình vui vẻ lúc trước đều không còn, tan biến hết ở chỗ mẫu hậu rồi.

    “Hoàng thượng, ngài đừng phiền muộn nữa. Hiện giờ chỉ là Thái hậu nương nương còn chưa nghĩ thông suốt được, chờ thêm một thời gian nữa đều sẽ qua thôi.” Nguyên Bảo trở về từ Giao Thái điện thấy vậy thấp giọng an ủi.

    Ta nhìn hắn cười lạnh nói: “Nguyên Bảo, ngay cả ngươi cũng nhìn ra Hoàng hậu rất tốt, tại sao mẫu hậu lại không nhìn ra?… Được rồi, trẫm chỉ nghĩ vậy thôi. Như thế thời gian sắp tới của Trác Văn Tĩnh có thể càng khổ sở hơn nữa rồi.”

    “Nô tài lắm lời, nhưng mà Hoàng thượng, nô tài cảm thấy Hoàng hậu nương nương tâm rộng lớn sẽ không để ý những chuyện này đâu.” Nguyên Bảo nói.

    Ta hừ một tiếng, Trác Văn Tĩnh sẽ không để ý, nhưng mà ta để ý.

    Thời gian tiếp đó ta cứ ngồi im lặng ở Bàn Long điện, đều không muốn làm cái gì, cũng không có phê tấu chương. Tùy tiện dùng qua vãn thiện, sau đó ta liền đứng dậy trực tiếp đi Giao Thái điện.

    Thời điểm đến, trong nội điện có rất nhiều người, so với ngày trước náo nhiệt hơn nhiều, chính là những người Nguyên Bảo chọn lựa đưa tới.

    Nhìn tình cảnh này, trong lòng ta có chút vui vẻ, phiền muộn ban ngày cũng vơi đi hai phần.

    Nguyên Bảo hắng giọng thông bẩm, những người đang bận bịu liền quỳ xuống thỉnh an. Ta nhìn nhẹ gật đầu, sau đó cất bước đi vào nội điện.

    Bên trong nội điện, nến đỏ nhẹ lay, trên giường trải chăn gấm đỏ thẫm thêu hình long phượng, đích thực rất giống tân phòng,

    Trác Văn Tĩnh đang thắp nến, ánh sáng tràn khắp phòng. Hắn xoay người, mặt mày ôn nhu xinh đẹp, nhìn thấy ta vội vàng hành lễ. Ta tiến lên một bước nâng hắn dậy, sau đó cũng không có buông tay hắn ra.

    Tóc của hắn có vài sợi rơi trên trán, hắn cũng chưa phát hiện ra. Ta vươn tay vén lại ngay ngắn, ghé vào tai hắn thấp giọng trêu ghẹo hỏi: “Đang đợi trẫm?”

    Thân thể Trác Văn Tĩnh khẽ động, nhỏ giọng đáp: “Xem như thế đi.”

    Ta nghe xong trong nội tâm liền vui vẻ, sau đó duỗi tay ôm lấy hắn.

    CHƯƠNG 25: ĐỘNG PHÒNG HOA CHÚC
    Edit: Ngũ Ngũ

    Sau khi ôm hắn vào trong ngực, ta thấp giọng thì thầm bên tai hắn: “Nếu như trẫm không tới, vậy chẳng phải ngươi uổng công chờ đợi rồi sao?”

    Thân thể Trác Văn Tĩnh chợt cứng nhắc, rồi sau đó nhẹ giọng cười nói: “Vi thần quen rồi.”

    Lời này nói rất nhỏ cũng rất lạnh nhạt, nhưng lại giống như đang có ai đó cầm đao đâm vào tim ta vậy, rất đau đớn. Hắn nói hắn đã quen.

    Hắn vào cung được năm năm, ngoại trừ đêm tân hôn, thì hầu như ta và hắn chưa từng đối mặt. Có lẽ ban đầu hắn cũng trông ngóng ta sẽ đến đấy, hoặc là trong lòng còn một tia tưởng niệm, cảm giác ta sẽ đến.

    Thế nhưng mà trong năm năm qua ta không có đến đây, vì vậy thời gian dần qua đã hình thành thói quen, đã quen với nội cung lạnh lẽo này, cũng đã quen với cảnh ta cùng với mẫu hậu đối xử lạnh nhạt với hắn…

    Cho nên đối với ân sủng của ta hôm nay, hắn cũng chỉ có thái độ thờ ơ lạnh nhạt, cũng phải không để tâm, mà là sợ để tâm rồi sẽ càng thất vọng. Sợ sẽ giống như trước đây, có chuyện gì không vừa ý ta liền sẽ vứt bỏ hắn mà thôi.

    Lui lại một bước, ta nhìn vào mắt hắn, đôi mắt của hắn trong suốt thanh tịnh. Vươn tay xoa nhẹ gương mặt của hắn, mơn trớn từ trán đến đôi môi ôn nhuận của hắn, chậm rãi mà vuốt ve từng chút một.

    Rồi sau đó tiến đến hôn lên, thậm chí cả vết sẹo kia cũng không bỏ sót, cuối cùng ta hôn lên đôi môi của hắn.

    Nói thật ta trước đây ta chưa từng cùng với nam tử nào khác, cho nên nội tâm có chút bối rối. Đối với người nam tử trong ngực này, trong lòng vẫn không nắm chắc, ta sợ tới thời khắc đó chính mình không biết làm thế nào. Thế nhưng hôm nay, lúc hôn môi Trác Văn Tĩnh, trong lòng ta một điểm phản cảm đều không có, ta rất tự nhiên cởi bỏ áo ngoài của hắn. Khi áo ngoài rơi xuống, ta vươn tay vào bên trong lớp y phục vuốt ve da thịt săn chắc của hắn.

    Trác Văn Tĩnh bởi vì động tác của ta mà thân thể ngày càng mềm nhũn xuống, ta nửa ôm lấy hắn cùng ngã xuống màn trướng song hỉ.

    Chăn gấm mới đổi, màn trướng cũng mới thay, bên ngoài song nến hồng sắc chập chờn. Những điều này là ta phân phó Nguyên Bảo thu xếp tất cả, không có ý khác, chỉ là muốn đền bù đêm động phòng hoa chúc thảm hại vào năm năm trước mà thôi.

    “Thích không?” Thấy hắn đang thất thần nhìn ánh nến bên ngoài trướng, ta ở trên người hắn thấp giọng hỏi.

    Hắn lấy lại tinh thần nhìn ta, đôi mắt khẽ rũ xuống, một lúc sau như có như không gật đầu nói: “Rất thích.” Ta nở nụ cười, sau đó hôn lên khóe môi của hắn.

    Bàn tay chậm rãi cởi bỏ áo lót bên trong, lộ ra lồng ngực trắng ngần của hắn.

    Trên ngực của hắn cũng không trơn mịn như ta đã nghĩ, điều này cũng đúng thôi, đến trên trán hắn mà còn bị để lại sẹo từ chiến trận, huống chi là trên người.

    “Những vết thương này có đau không?” Ngón tay vuốt nhẹ lên những vết thương, hắn theo đó mà khẽ run rẩy, ta liền hỏi.

    “Không…” Trác Văn Tĩnh thì thào nói: “Đều bị rất lâu rồi, đã sớm hết đau đớn.” Nói xong lời này, hắn khẽ nhếch môi, ánh mắt có chút thất thần nhìn màn che, có lẽ là đang nhớ tới chiến công trên sa trường, cũng có thể là đang nghĩ nếu không tiến cung thì giờ này sẽ được tự do tự tại. Tóm lại tại thời khắc này, nhìn hắn khẽ cười mà tim ta chợt thấy đau nhói.

    “Để trẫm nhìn xem trên người ngươi rốt cuộc có bao nhiêu vết sẹo.” Không muốn nhìn thấy bộ dạng này của hắn nên ta khẽ cười nói. Ta cũng không muốn hỏi hắn là đã từng bị thương bao nhiêu lần, mỗi lần có đau nhiều không.

    Hắn kinh ngạc nhìn ta cởi bỏ khố tử của hắn, giờ phút này nhìn hắn giống như một hài tử đang nằm dưới thân ta.

    Ta hôn lên lồng ngực của hắn, thấp giọng đếm: “Một cái…”

    Sau đó hôn xuống bụng: “Hai cái, ba cái…”

    Thời điểm môi chạm đến đùi Trác Văn Tĩnh, hắn thấp giọng rên rỉ một tiếng, ta hôn lên vết sẹo nhỏ chỗ đó nói: “128.” Dứt lời, ta mới cảm thấy giọng của mình đã khàn.

    Ngẩng đầu nhìn trên người hắn toàn dấu hôn của ta, ta nói: “Phía sau lưng có còn không?”

    “Không…” Trác Văn Tĩnh nhìn ta thở dốc nói: “Phần lưng… Phần lưng bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.”

    “Trẫm tin lời ngươi. Trên người ngươi có tất cả 128 vết sẹo lớn nhỏ, trẫm đếm không sai đâu.” Ta khẽ cười nói. Sau đó không đợi hắn trả lời, ta liền hôn lên cổ của hắn. Ta biết rõ lời ta vừa nói hắn cũng sẽ không đáp lại, bởi vì đến chính hắn cũng không biết trên người mình có bao nhiêu vết sẹo. Cho dù ta có nói bao nhiêu, hắn cũng sẽ tin bấy nhiêu mà thôi.

    Trác Văn Tĩnh chậm rãi vươn tay ôm lấy thắt lưng của ta, trong cổ họng không kiềm nén được tiếng rên rỉ.

    Ta thích nghe âm thanh lúc này của hắn, mang theo nét phong tình nói không nên lời, trong đôi mắt hiện ra vẻ mê man ướt át, khác với vẻ thanh tịnh lúc thường.

    Ta nhìn hắn sau đó cúi đầu hôn lên điểm hồng anh trước ngực, tay kia thì xoa nắn bên còn lại. Tuy không mềm mại giống nữ tử, nhưng giống ở chỗ đều là vị trí mẫn cảm.

    Trác Văn Tĩnh rên rỉ càng nặng nề, cơ thể hắn nhẹ run rẩy, tay của ta liền chậm rãi trượt vào giữa hai chân của hắn.

    Đều là nam nhân, ta đương nhiên biết làm thế nào để hắn cảm thấy khoái hoạt. Chỉ là lúc này, thân thể của hắn đột nhiên cứng nhắc, hai tay ôm ta cũng siết chặt thêm. Trong nội tâm ta hơi sửng sốt, đưa mắt nhìn hắn. Thần sắc hắn có chút hoảng sợ bất an, có lẽ là chú ý đến sắc mặt của ta, hắn cắn cắn môi cười khổ nói: “Không sao.”

    Ta dừng một chút, nhìn hắn hỏi: “Lần kia làm ngươi bị thương?”

    Trác Văn Tĩnh không có trả lời, nhưng nhìn thần sắc của hắn ta cũng đoán ra được đáp án. Trong lòng ta có chút áy náy, đêm động phòng lần đó, ta chỉ làm qua loa cho xong chuyện, nên gây thương tổn sâu sắc đến hắn.

    Cho dù như vậy, nhưng trong lòng người này vẫn một mực yêu thích ta, điều này làm cho ta cảm thấy vừa chua xót lại vừa vui vẻ.

    Ta cúi người hôn ở bên tai của hắn thấp giọng nói: “Lần này, sẽ không làm ngươi bị thương nữa.”

    Hắn đáp ‘ân’ một tiếng, rụt rụt cổ lại, ta nhướng mày hôn lên vành tai của hắn, thân thể Trác Văn Tĩnh giật giật run rẩy, ta khẽ cười, chỗ này quả nhiên là điểm mẫn cảm của hắn.

    Sau đó tại lúc hắn còn thất thần, ta cầm lấy dục vọng của hắn mà xoa nắn vuốt ve, rất nhanh hắn liền chìm đắm mất phương hướng, theo động tác càng lúc càng nhanh của ta thì hô hấp của hắn càng ngày càng nặng nề, vật của hắn trong tay ta cũng càng lúc càng lớn. Cuối cùng thân thể của hắn bỗng nhiên ưỡn lên thành hình vòng cung, sau đó trầm thấp thở dốc một tiếng, cả người mềm nhũn ngã xuống giường.

    Giờ phút này nhìn thân thể xích lõa của hắn, nghĩ đến người này là của ta, ta cảm thấy tim mình đập cực nhanh. Ta ngồi dậy nhanh chóng cởi bỏ y phục của mình, rồi sau đó cùng hắn da thịt kề nhau.

    Nhìn vào đôi mắt mơ màng của hắn, ta nhẹ nhàng nhấc hai chân của hắn lên, trên tay đã sớm bôi cao dược, chậm rãi đưa vào nơi mẫn cảm yếu ớt nhất trên thân thể hắn.

    Ngón tay vừa mới tiến vào, hắn liền hồi thần, ta liền hướng hôn lên đôi môi hắn, liếm láp, nhẹ hút vào, khẽ cắn, dùng tất cả các kỹ xảo của chính mình làm cho hắn chìm đắm một lần nữa dưới thân ta.

    Ngón tay ta ở chỗ đó khẽ vuốt ve, chậm rãi đi vào.

    Sau khi tiến vào một ngón, hai ngón, cho đến khi ba ngón tự do ra vào, ta liền nâng hai chân của hắn lên mà xông vào.

    “Ô…” Hắn nức nở nghẹn ngào một tiếng, sau đó cắn chặt môi, ta liền dừng lại đợi cho hắn thích ứng… Thẳng đến khi sắc mặt hắn thả lỏng một chút, ta bắt đầu ở trong cơ thể hắn trừu động.

    Nam tử ở chỗ kia dù sao cũng không dễ dàng ra vào giống nữ tử, nhưng điều đó lại càng làm cho người ta hưng phấn.

    Lúc đầu ta còn chú ý đến cảm thụ của hắn, thế nhưng mà về sau, khi ta đụng vào một điểm mẫn cảm trong cơ thể của hắn, cả người hắn dưới hạ thân của ta run rẩy, ta liền không có một chút do dự xâm chiếm lấy hắn.

    Trong đầu ngoại trừ thống khoái vẫn là thống khoái…

    Cuối cùng hắn lại một lần nữa chìm ngập trong khoái cảm, thân thể mềm nhũn của hắn nương theo động tác của ta, phía sau huyệt khẩu cũng chặt chẽ giam cầm dục vọng của ta. Tại thời khắc này ta cảm thấy trong khắp thiên hạ này không chuyện gì khoái hoạt hơn chuyện này…

    Thời điểm ôm ngang hông của hắn chạy nước rút, trong đầu ta chỉ còn một mảnh trắng xóa mà bắn vào bên trong thân thể của hắn.

    Trác Văn Tĩnh rên nhẹ lần nữa đạt đến cao trào.

    Cao trào đi qua, ta nằm trên người hắn thở dốc, một lúc sau liền khôi phục lại tinh thần.

    Người dưới thân gương mặt đỏ ửng còn chưa tan biến, hắn nhìn ta mỉm cười, tại thời khắc này nụ cười đó lại làm cho ta cảm thấy giống như là vĩnh hằng.

    Rút người ra khỏi chỗ sâu trong cơ thể hắn, ta xoay người nằm trên giường ôm hắn vào trong ngực, hôn lên trán ướt đẫm mồ hôi của hắn ta thấp giọng hỏi: “Đau không?”

    Trác Văn Tĩnh khẽ ‘ân’, sau đó mở to mắt nhìn ta nói: “Không đau.”

    Nhìn động tác này của hắn, ta khẽ cười hai tiếng. Sau khi hồi phục, ta gọi Nguyên Bảo vào, lệnh cho hắn chuẩn bị nước ấm đặt ở trong thông phòng.

    Sau đó ta ôm Trác Văn Tĩnh nằm trên giường tiếp tục hôn môi của hắn.

    Tuy rất muốn làm một lần nữa, nhưng nhìn gương mặt mệt mỏi của hắn, ta vẫn nhịn xuống, còn nhiều thời gian, còn nhiều thời gian.

    Trác Văn Tĩnh tuy mệt nhưng cũng không có nhắm mắt nghỉ ngơi mà chỉ lẳng lặng nhìn ta, ta cười hôn lên khóe mắt của hắn thấp giọng hỏi: “Đã thầm thích trẫm từ lúc nào?”

    Nếu hắn nói không thích ta thì ta thật sự sẽ không tin, bằng không thì sao hắn sẽ một mực muốn lưu lại trong cung, thậm chí đối với những yêu cầu của ta đưa ra cũng chưa từng cự tuyệt, sẽ không có người vĩ đại như vậy, dù cho đó có là hắn. Cho nên ta nhận định hắn đối với ta là có lòng đấy.

    “Trước đây rất lâu rồi.” Lúc ta cho rằng hắn sẽ không trả lời vấn đề này, thì Trác Văn Tĩnh mở miệng, không chút do dự nói ra.

    Ta hiếu kỳ nhìn hắn hỏi: “Trước đây rất lâu? Là bao lâu?”

    Trác Văn Tĩnh quay đầu sang một bên đáp: “Thật lâu.”

    Xem ra hắn không muốn nói rồi, ta cười hai tiếng nhưng cũng không có miễn cưỡng hắn trả lời, chỉ cần là có thích là được rồi, bao lâu cũng không sao.

    Cảm thấy thời gian không sai biệt lắm, ta ôm hắn đến thông phòng giúp hắn tẩy rửa một phen.

    Ta và hắn cùng tắm uyên ương được một lúc, đến khi giúp hắn tẩy rửa ở phía sau, ta thiếu chút nữa muốn cầm thú một hồi, nhưng mà may mắn vẫn nhịn lại được.

    Trác Văn Tĩnh đỏ bừng toàn thân, nhắm mắt lại không nhìn ta.

    Sau khi quay về phòng thì bên trong đã được thu dọn sạch sẽ rồi. Nhưng mà trên giường vẫn như cũ trải đệm long phượng trình tường, ta nở nụ cười ôm Trác Văn Tĩnh nằm lên.

    Gương mặt Trác Văn Tĩnh thấm mệt, nhưng hắn vẫn không nhắm mắt, ta nghĩ nghĩ một chút rồi hỏi: “Không ngủ được?”

    Hắn khẽ đáp: “Cùng nằm thế này cảm giác cứ như một giấc mơ vậy, có chút ngủ không được.”

    “Ngủ đi.” Nghe lời này, ta nắm bả vai của hắn nói: “Cho đến sáng mai, cam đoan ngươi vẫn còn nằm trong ngực trẫm.”

    Hắn sửng sốt nhìn ta, hồi lâu nhẹ gật đầu, sau đó gối lên bờ vai của ta nhắm nghiền hai mắt.

    Đợi khoảng một nén nhang, hô hấp của hắn bắt đầu chậm đều, ta nhỏ giọng phân phó Nguyên Bảo tắt nến, sau đó cũng từ từ nhắm mắt lại ngủ.

    Thật ra ta chưa từng nghĩ tới chính mình lại có thể ôm một nam nhân mà trở nên kích động như vậy, chỉ là nếu người nam nhân này là Trác Văn Tĩnh, thì tất cả cũng không quan trọng nữa.

    Hắn yêu thích ta, mà ta cũng không chán ghét hắn, ở chốn hậu cung này, tìm được hai tấm chân tình thật không dễ dàng gì…

    Ta muốn sau này cũng sẽ hảo hảo đối tốt với hắn như vậy.

    Về những chuyện khác, Thái hậu, triều đình, Trác gia, Tiết gia, lúc này đều không đáng được nhắc tới, mà ta cũng không muốn nhắc đến…

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân