Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ – Chương 50-59

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ

    CHƯƠNG 50:

    Phó Kinh Hồng vốn không thể nào biết được chuyện sau đó sẽ xảy ra với mình là gì.

    Bởi vì y đã hôn mê bất tỉnh.

    Nói chung là, chờ đến khi y tỉnh lại, thì y đã không ở trong ma giáo nữa rồi.

    Phó Kinh Hồng chậm rãi hồi phục lại tinh thần, cố gắng nhớ lại một chút chuyện xảy ra trước đó, nhưng lại phát hiện ra, chỉ là phí công tốn sức, vô ích mà thôi…

    Y chỉ nhớ rõ mỗi vẻ mặt hờ hững, tĩnh lặng của Mộ Dung Thương, sau đó, tựa hồ như là y đã hôn mê bất tỉnh.

    Hoa Thanh Lưu đã nói, bọn họ muốn dùng y làm vật tế dẫn ra bách luyện cổ trùng.

    Chẳng lẽ, hiện tại, y đã chết rồi sao ?

    Sau khi Phó Kinh Hồng vừa khôi phục lại ý thức, liền cảm giác khắp người của mình đều bị đau nhức. Trong bụng của y lại càng đau đớn không ngớt, nhưng lại không phải là loại cảm giác nóng rực như bị bỏng, giống với khi thư độc trùng phát tác, mà là như đang có hai cỗ nhiệt khí khuấy đảo không ngừng ở trong cơ thể của y.

    Y chỉ nhắm hai mắt lại, nhẫn nại đợi một lúc lâu, chờ đến khi cuối cùng, hai cỗ nhiệt khí xao động kia đã bị tản đi, y vừa mới chậm rãi mở mắt ra, bò người lên.

    Y phát hiện ra, y đang bán nằm ở bên bờ của một dòng suối nhỏ, dưới bàn chân chính là tiếng nước chảy róc rách.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng mới nhớ ra, dưới vách núi của ma giáo có một con sông. Cho nên, y nghĩ, chắc có lẽ dòng suối nhỏ này chính là một nhánh nhỏ từ con sông kia, hẳn là y đã rơi xuống dòng sông đó, mà trôi nổi đến đây đi.

    Y có chút kỳ quái.

    Vì sao Mộ Dung Thương lại không hủy thi diệt tích.

    Mà, y cũng đoán không ra, đến cùng là Mộ Dung Thương đang suy nghĩ gì nữa đây. Cho nên, y liền đơn giản, không muốn suy đoán tiếp nữa.

    Phó Kinh Hồng hít vào một hơi thật sâu, liền chống tay lên bờ, đỡ lấy cả người ướt sũng, lại dính đầy bùn trơn tuồn tuột, chậm chạp bò lên bờ.

    Nói đến đây, y cũng thật là có mấy phần dựa vào vận số may mắn đi. Cư nhiên, hai lần gặp phải cái chết, nhưng rốt cuộc lại không chết được.

    Mà lần này, y vốn thấy chắc là  mình đã phải chịu chết thật rồi.

    Nhưng cuối cùng, rồi y cũng lại quay trở về từ cõi chết.

    Chỉ là y nhớ đến thư cổ độc vẫn còn ở trong người mình. Y lại tiếp tục không chắc được là, bản thân mình có được vận may phù hộ mà sống tiếp nổi được hay không đây.

    Một ngày vẫn chưa giải được thư độc trùng, thì đến cuối cùng, y vẫn sẽ phải chết đi mà thôi.

    Y quan sát hoàn cảnh ở xung quanh một vòng, mới phát hiện ra nơi này, tựa hồ như là một nơi hoang vu không người sống, thật là khiến y chỉ muốn rơi xuống một giọt lệ chua xót mà thôi.

    Cho nên, y cũng chỉ đành chấp nhận số phận, mặc nguyên một thân y phục ướt đẫm, nhấc chân đi về phía trước.

    Hiện tại, nội lực của y vẫn còn chưa khôi phục, cho nên, không có cách nào lấy nội lực mà hong khô quần áo, mà y càng không kịp đánh đá lửa để hong khô gì đó được, quá mất thời gian a.

    Vì vậy y đành phải chấp nhận hoàn cảnh chật vật này mà tiếp tục đi về phía trước.

    Tuy rằng, y phải mặc một thân trang phục ướt đẫm, đúng là thật khó chịu, nhưng tóm lại, vẫn dễ chịu hơn là áo rách quần manh…

    Bởi vì, lỡ như có người đi ngang qua…

    Chỉ là, nơi này, thật sự sẽ có ai đó đi ngang qua sao?

    Phó Kinh Hồng ngơ ngẩn, lang thang một đường thẳng, cũng không biết là y đã đi được bao lâu rồi, rốt cục, mới nhìn thấy, ở nơi xa xa đang có khói bếp lượn lờ.

    Nơi đó tựa hồ như là một thôn nhỏ, phóng tầm mắt nhìn đến, cũng chỉ có khoảng mười một, mười hai nhà. Trước mỗi nhà đều phả ra khói bếp bay lên lượn lờ, khiến cho Phó Kinh Hồng nhớ đến, tựa hồ như đã rất lâu rồi, y vẫn chưa được ăn uống no đủ a.

    Tuy rằng, y rất tiếc nuối cho việc trong suốt cả quãng đường mà mình đã tốn công đi đến tận đây, lại không hề nhặt được bất cứ quyển bí tịch võ công gì đó của bậc tiền bối võ lâm nào đó đi.

    Không phải nên giống như trong thoại bản đã viết sao, ‘đại nạn không chết thì tất có hậu phúc’ nha.

    Hiện tại, y cũng không muốn lại đi nhớ đến mấy chuyện linh ta linh tinh, cứ lấp đầy cái bụng của mình trước, mới là chuyện đứng đắn a.

    Tiếp theo, Phó Kinh Hồng nở ra một cái mỉm cười thân mật ở trên mặt, thì y mới đi đến, gõ lên một cánh cửa nhà đang đóng kín.

    Kỳ thực, nói ra cũng không tính được xem là cái cửa hoàn chỉnh đi. Bởi vì cái cánh cửa ở trước mặt của y, thực sự là quá mức đơn sơ. Đừng nói là người giang hồ vốn đã có sẵn nội lực, chỉ cần một người bình thường dùng sức hơi mạnh tay một chút, đã liền có thể tháo hẳn cái thứ gọi là ‘cánh cửa’ này xuống. Chắc là cánh cửa này, đại khái chỉ dùng để che chắn gió lạnh, cũng không còn công dụng gì được nữa đi.

    Xem ra, ở trong thôn này, vốn có phong tục không có ai thèm nhặt của rơi ở trên đường, còn đến đêm cũng không có phải sợ hãi, mà cần đóng cửa kín mít để làm gì đi.

    Người đến mở cửa ra lại chính là một nam hài tử khoảng chừng mười một, mười hai tuổi, một mái tóc dài, đen nhánh, cùng với một đôi mắt cực kì trong suốt.

    Nam hài tử kia nhìn chằm chằm y một lúc lâu, thì mới mở miệng lại vừa sợ sệt hỏi:

    – Ngươi… Ngươi là sơn tinh sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng bị sững sờ. Rất nhanh, y mới hiểu rõ, đại khái là nam hài tử này vẫn chưa từng gặp qua người ở ngoài thôn đi, cho nên, y liền khẽ mỉm cười đáp:

    – Không phải. Ta chỉ là một người qua đường mà thôi, chẳng biết là có thể dừng chân, nghỉ nhờ ở đây một lát được không, tiểu bằng hữu ?

    Nam hài tử kia lại nhìn chằm chằm bộ y phục ướt sũng của Phó Kinh Hồng lại hỏi:

    – Ngươi… Là thủy quỷ ?

    Phó Kinh Hồng đang định đáp tiếp, chợt, lại nghe thấy một tiếng nói già nua từ trong phòng truyền đến.

    – … Là ai vậy ?

    Phó Kinh Hồng liền mở miệng, vội nói lại lần nữa:

    – Ta chỉ là một người qua đường mà thôi. Chẳng biết là ta có thể xin phép được dừng chân, nghỉ lại ở đây một lát được không ạ ?

    Nhất thời, tiếng nói già nua im bặt đi.

    Ngay trong khi Phó Kinh Hồng đang cho rằng, lão đã cự tuyệt mình, thì tiếng nói già nua kia mới chậm rãi vang lên:

    – Đi vào đi.

    Bất chợt, ở trong lòng của Phó Kinh Hồng lại có chút kỳ quái, nhưng chỉ nói ra một tiếng “đa tạ” liền bước vào trong căn nhà nhỏ.

    Trong căn nhà nhỏ này, ở một bên góc tường đang đặt một hàng bình với lọ khá là lộn xộn. Ở giữa nhà, có một chiếc bàn gỗ dầu thấp đã cũ kĩ, ngay phía dưới là hai chiếc ghế dài. Trên mặt bàn, một chiếc chén dầu nhỏ chứa tiêm đèn đang được đốt cháy, tỏa ra ánh sáng mờ nhạt, bày ra hai dĩa thức ăn đơn giản lại cực kỳ phổ thông, cùng với hai chén gỗ nhỏ.

    Một lão nhân có mái tóc trắng xám đang ngồi ở trong góc khuất mà nơi mà ánh đèn vốn không thể nào chiếu tới được.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng lại không tiện mở miệng hỏi.

    Chợt, giọng điệu già nua lại lên tiếng:

    – Lại đi bới một chén cơm đến đây đi.

    Ngay lập tức, nam hài liền nghe lời, mà chạy đi lấy thêm một chén cơm đầy đến, Phó Kinh Hồng lại vội vàng nói “đa tạ”.

    Sau đó, cả ba cùng ngồi xuống, im lặng dùng bữa xong, Phó Kinh Hồng liền thu dọn chén dĩa đi theo nam hài kia, tiếp đó, cả hai lại cùng nhau rửa chén.

    Bởi vì y vẫn còn nhớ rõ, y vốn là kẻ vừa ghé vào nhà người ta, lại vừa ăn uống chùa, cho nên, cũng phải biết điều mà làm việc, đồng thời muốn cố ý nán lại không đi. Mà, cộng thêm nữa là khi ở cùng với lão nhân kia, trong lòng của y lại dâng lên đôi chút nỗi sợ hãi không tên.

    Tuy rằng, y cũng không thể nói ra được nguyên do, mà nhìn qua, lão nhân kia cũng vốn chỉ là một lão nông dân phổ thông mà thôi. Nhưng mà, dù sao vẫn cứ cho y thấy được một loại cảm giác ngột ngạt, áp bách không tên.

    Còn, nam hài này lại hết sức là đơn thuần. Sau khi tiểu tử này đã buông xuống cảnh giác sau liền mở miệng liến thoắng tán gẫu với Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng mới biết, hóa ra, từ nhỏ, nam hài này đã mất cả phụ mẫu, vẫn luôn sống nương tựa cùng với gia gia đến nay, chưa bao giờ từng bước ra khỏi thôn này.

    Mà, gia gia của nam hài vốn là đại phu ở trong thôn này. Bình thường liền dựa vào việc hái một ít thảo dược ở trong núi, mang về phơi dược, bốc thuốc, chữa trị một số bệnh vặt cho người dân ở trong thôn nhỏ này mà kiếm ít đồng bạc để sống qua ngày. Do người dân trong ở thôn đều rất thuần phác, không giống như đám người thế tục vốn luôn xem thường người làm nghề y, cho nên, cuộc sống của cả hai, vẫn tính là sinh sống khá tốt đi.

    – Ngày mai, ta lại sắp theo gia gia lên núi để học hái thảo dược a.

    Cuối cùng, nam hài lại nói.

    Phó Kinh Hồng liền cười hỏi:

    – Ta có thể cùng đi không ?

    Đôi mắt của nam hài liền sáng lên, lấp lánh nhìn chằm chằm y, nói:

    – Để ta đi hỏi gia gia một cái đã.

    Sau đó, tiểu tử liền chạy ào vào trong nhà như là làn khói vậy.

    Phó Kinh Hồng cười cười, nhìn theo bóng lưng của nam hài.

    So với mấy kẻ tâm cơ, chuyên thích đấu đá ở trong giang hồ, thì y lại càng yêu thích ở chung với những người đơn thuần như thế này hơn đi…

    Vậy nếu như sau này vẫn còn sống, thì y cũng có thể tìm đến một nơi nông thôn chỉ có những người dân thuần phác sinh sống để mình ẩn cư, ngược lại, y thấy cũng không tồi đi.

    Nhưng sau đó, y lại nhớ tới lời năn nỉ của Bạch Luyện Hoa đã từng nói, muốn cùng với y và Lãnh Tề Hiên trở lại, ẩn cư ở trong Đoạn Tụ cốc.

    Y nghĩ đến, việc mình đã bị mất tích đã lâu đến vậy, chắc là hai tên sư đệ kia đang cuống cuồng hết cả lên rồi đi. Chờ đến sau khi y khôi phục lại được đôi chút nội lực, cứ trước tiên là nên đi tìm hai tên sư đệ nhà mình đi đã.

    Nam hài lại chạy ra, đôi mắt đều sáng lấp lánh lên, nhìn y nói:

    – Gia gia đồng ý rồi a.

    Phó Kinh Hồng nhìn nam hài, cảm thấy tiểu tử này thật giống một chú chó con, thì y liền cười, đưa tay đến vỗ về đỉnh đầu nhỏ của nam hài.

    Sau đó, Phó Kinh Hồng liền đi theo nam hài mà tự nấu nước, để tắm rửa. Trang phục ở trên người của y đều đã khô được phân nửa. Nhưng ngẫm lại, bộ trang phục này, y cũng đã mặc qua rất nhiều ngày rồi đi. Cho nên, y hỏi mượn nam hài một bộ đồ khác, sau đó, lại cởi ra bộ trang phục đang mặc này ra mà giặt sạch.

    Tất nhiên là nam hài không thể lấy được một bộ đồ vừa người của y rồi a. Trên tay của Phó Kinh Hồng đang cầm bộ đồ chính là của lão nhân kia, Phó Kinh Hồng nói tiếng “đa tạ”, sau đó, y liền đi tắm rửa …

    Tuy rằng, vừa mới đến nhà người ta, lại đi tắm rửa trước ở gia chủ, vốn là không hợp lễ nghi đi. Nhưng mà cả người của y đều thực sự là bị dính dấp đến chán ghét, khó chịu. Sau khi đã hết lần này đến lần khác nói xong tiếng “đa tạ”, y liền trước tiên là đi tắm rửa .

    Phó Kinh Hồng vừa cởi quần áo xong, y đang định ngồi vào trong thùng gỗ đã được đổ đầy nước ấm, nhưng tầm mắt vừa buông xuống, y liền nhìn thấy trong hình ảnh phản chiếu của mình in lên trên mặt nước khe khẽ dập dờn ở trong thùng gỗ.

    Ngay lập tức, y ngẩn người ra.

    Ngũ quan của y…

    Thật giống như càng trở nên thêm tinh tế, tỉ mỉ hơn đôi chút đi ?

    Phó Kinh Hồng ngẩn người, đưa tay để tự sờ sờ khuôn mặt của mình. Cặp mắt, chiếc mũi, đôi môi của y vẫn như trước, chỉ thật giống như là tinh tế, tỉ mỉ hơn một chút so với trước đây đi. Tuy ngũ quan lúc trước của y vốn luôn nhu hòa, nhưng hiện tại lại thêm vào mấy phần tinh tế, tỉ mỉ. Đến làn da của y, tựa hồ như cũng đã trắng lên mấy phần. Đám vết chai ở trên năm ngón tay cũng đều đã không thấy đâu nữa. Da thịt ở trong lòng bàn tay đều trơn nhẵn, mịn màng như là làn da tiểu hài tử mới được sanh ra vậy.

    Nhất thời, điều này khiến cho Phó Kinh Hồng không khỏi có chút sợ hãi.

    Chẳng lẽ, đây là hậu quả do thư cổ trùng đã cải tạo thân thể của y đi ?

    Khó trách được, phản ứng đầu tiên của nam hài kia vừa nhìn thấy y, nhìn chằm chằm y, còn mở miệng hỏi y có phải là sơn tinh hay không. Đây vốn là một loài yêu tinh, phần lớn đều có tướng mạo yêu nghiệt, mỹ lệ, mê hoặc người thường, vốn hay được kể trong mấy thoại bản quỷ quái chí dị.

    Tuy rằng, tướng mạo hiện tại của y, còn kém rất xa vời từ ‘mê người’. Thế nhưng, với người luôn ở trong thôn nhỏ, vốn chưa từng gặp qua bao nhiêu người xa lạ mà nói, thì cũng coi như là mỹ nhân khó gặp đi.

    Chợt, Phó Kinh Hồng không khỏi có chút sợ hãi.

    Nếu như có một ngày, cả thân thể của y đều biến thành tướng mạo xinh đẹp, yêu nghiệt như Đào Chi Hoa…

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng vội vã lắc lắc đầu.

    Bởi vì, không chắc là y còn có thể sống đến ngày đó nữa không đây.

    Nếu như lời của Hoa Thanh Lưu đã nói chính là thật sự, thì nhiều lắm, y cũng chỉ có thể sống qua một năm này nữa thôi.

    Sau khi ngâm mình đến nước cũng đã nguội lạnh đi, nhất thời, đầu óc của Phó Kinh Hồng mới bừng tỉnh lại, mà mặc trang phục chỉnh tề đi ra ngoài.

    Y nhìn lên bầu trời tối đen như mực mà phát ngốc một lúc lâu, nhưng đầu óc trống rỗng vốn không hề suy nghĩ gì cả.

    Chờ đến sau khi y trở lại trong nhà, thì nam hài cùng với gia gia đã nằm xuống ngủ từ lâu. Nhưng lại chỉ có mỗi tiểu tử kia vẫn bướng bỉnh, đôi mắt buồn ngủ cố  sức mở to, đang long lanh nước mà nhìn về Phó Kinh Hồng, tựa hồ như là đang cố ý chờ y trở về vậy.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại thụ sủng nhược kinh.

    Y bèn đưa tay đến, xoa xoa đỉnh đầu nhỏ của nam hài. Mà, tiểu tử này, lại rất ngoan, còn dụi dụi đỉnh đầu vào trong lòng bàn tay của y nữa, sau đó, nam hài ra hiệu cho Phó Kinh Hồng cũng nên lên giường, đi ngủ.

    Trong căn nhà nhỏ này, chỉ có mỗi một cái giường. Từ trước đến nay, cũng đều chỉ có mỗi nam hài ngủ cùng với gia gia, tự nhiên là không còn có bất cứ cái giường nào khác cả.

    Đương nhiên là Phó Kinh Hồng không thể làm ra hành động thất lễ như là ‘tu hú chiếm tổ chim khách’ được a.

    Cho nên, y lắc lắc đầu, lại ra hiệu kêu nam hài đi ngủ đi, tiếp theo, là ra hiệu, ý bảo mình ngủ ở trên ghế dài là được rồi.

    Nhưng, nam hài lại lắc lắc đầu.

    Phó Kinh Hồng cười cười, đưa tay đến lại xoa xoa đỉnh đầu của tiểu tử này, liền xoay người đi, nhấc hai chiếc ghế, ghép sát lại cùng với nhau. Tuy đây là hai chiếc ghế dài, nhưng tất nhiên là không thể nào là chỗ đủ để cho một nam tử trưởng thành có thể nằm thẳng được đi.

    Chỉ là Phó Kinh Hồng vốn là người luyện võ lâu năm, tự nhiên, có cách để ngủ được đi.

    Chờ đến sau khi y sắp xếp xong, vừa xoay người lại để nhìn, thì nam hài đã mệt mỏi đến mất ngủ thiếp đi lâu rồi đi.

    Phó Kinh Hồng chỉ cười cười, bò cả người lên trên ghế, liền nhắm mắt lại ngủ mất.

    Một đêm vô mộng.

    Hôm sau, trời vừa sáng, nam hài cùng với lão nhân liền thức dậy rồi. Mà, Phó Kinh Hồng luôn luôn ngủ không sâu, hơn nữa, y đã luyện võ nhiều năm, tính cảnh giác cũng khá cao. Cho nên, ngay khi cả hai người vừa tỉnh lại, đứng dậy thì cùng một lúc, y cũng đã tỉnh lại.

    Lão nhân liền đi làm bữa sáng với chuẩn bị cả lương khô để đi lên núi.

    Còn nam hài có chút hổ thẹn nhìn y, tựa hồ như là đang tự trách cứ bản thân mình, tại sao lại vô ý ngủ thiếp đi như vậy. Mà Phó Kinh Hồng lại chỉ đưa tay đến xoa xoa đỉnh đầu của tiểu tử này.

    Sau khi đã ăn bánh màn thầu, uống cả bát cháo loãng xong, Phó Kinh Hồng lại đi theo hai người cùng lên núi mà hái dược thảo.

    Dọc theo đường đi, nam hài đều luôn bước chân sáo, nhảy nhót không ngừng. Tiểu tử này rất là hứng khởi, vừa mở miệng liên miên giới thiệu mọi loài thảo dược vừa nhìn thấy ở trên đường với Phó Kinh Hồng.

    Mà, Phó Kinh Hồng vốn không hề biết một nào về thảo dược cả. Cho nên, y chỉ đành mỉm cười, lắng nghe, nhưng ở trong lòng lại thực sự mờ mịt mà nhìn nam hài này.

    Ở phía trước, lão nhân thì lại chỉ trầm mặc, hai tay thông thạo hái thảo dược.

    Đi qua hơn nửa ngày, cả ba đeo theo cái sọt ở trên lưng, cũng đi vòng vo bảy tám lượt, mới ngồi xuống gặm mấy cái bánh màn thầu xem như là dùng bữa trưa vậy. Nam hài vẫn chạy lăng xăng, vui vẻ đi gần bờ suối để đi lấy nước uống.

    Phó Kinh Hồng cắn mấy ngụm đã ăn hết cả cái bánh màn thầu, trong miệng của y liền bắt đầu phát ra khô khan.

    Ngay lúc này, lão nhân kia bỗng mở miệng nói:

    – Ta nhìn ra, ngươi vốn không giống như là một kẻ xấu.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người lại. Suýt chút nữa, y mắc nghẹn cả một miếng bánh màn thầu ở trong cổ họng mình rồi đi.

    – Vậy thì vì sao ngươi lại phải luyện thư độc trùng, loại bí thuật hạ lưu tự hại người hại mình này đây?

    Lão nhân kia lẳng lặng nhìn y.

    Ngay bây giờ, quả thực, Phó Kinh Hồng đã bị ngẹn họng mất rồi.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 51:

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu lên nhìn lão nhân kia, đã thấy lão nhân kia chỉ lẳng lặng mà nhìn y.

    Lão nhân này…

    Đến tột cùng là ai đây ?

    Tại sao lão lại biết thư độc trùng ?

    – Nhưng mà… Rất kỳ quái…

    Lão nhân kia cau mày nhìn y, trực tiếp đánh giá toàn thân của y, tự nói.

    – Tuy, trên người của ngươi, quả thật là có dấu hiệu của thư độc trùng đang ký sinh. Theo lý mà nói, ngươi cũng nên sớm phải bị hút hết tinh khí mà chết đi rồi chứ. Nhưng tại sao, hiện tại, ngươi vẫn còn bình an vô sự đây ?

    Lão nhân tiếp tục nói.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại nhíu nhíu mày.

    Lúc trước, tựa hồ như Hoa Thanh Lưu cũng đã nói ra lời lẽ tương tự.

    Hóa ra, y đã sớm phải chết rồi…

    Vậy thì, vì sao hiện tại y vẫn còn hoàn hảo không chút tổn hại nào đây?

    Thậm chí, hiện tại, y cũng đã không còn cảm nhận được cỗ nóng rực do thư cổ trùng phát tác, mà không ngừng dằn dặt ở trong cơ thể nữa rồi đi.

    Đến cùng là đã xảy ra chuyện gì rồi ?

    Sau khi Phó Kinh Hồng đã trải qua một hồi do dự, thì y đã kể lại toàn bộ mọi chuyện đã xảy ra với mình cho lão nhân kia nghe.

    Tất nhiên là y đã che giấu đoạn thời gian mình vốn là người đã chết đi sống lại kia, chỉ cố ý chọn ra một vài việc trọng yếu mà nói thôi.

    Bắt đầu từ lúc ở trong Long Dương điện ăn phải quả thư độc trùng, mãi đến tận khi nghe được lời nói, thư độc trùng có thể dẫn dụ ra được bách luyện độc trùng mới ngừng lại. Tự nhiên, mấy tình tiết phiên vân phúc vũ cũng bị giấu đi, chỉ là nói một lời hời hợt cho qua.

    Y cũng không biết lão nhân này là ai. Mà, y cũng không phải là loại người có thể tùy tiện giao mạng của mình cho một người xa lạ được.

    Bất quá, mắt thấy, dưới tình cảnh thế này, y cũng đã không có lựa chọn nào khác .

    Lão nhân kia cau mày, nghe hết lời kể của Phó Kinh Hồng, sau đó, suy nghĩ của lão đang rơi vào trong trầm tư.

    Mà, nam hài kia, lại trước sau như một, không nói ra một lời nào, vẫn luôn ngoan ngoãn đứng phía sau lão nhân kia.

    Một lúc lâu sau, lão nhân kia mở miệng nói:

    – Cư nhiên lại là bách luyện độc trùng…

    Lão thở dài một hơi.

    Lão ngẩng đầu lên nhìn Phó Kinh Hồng, nói:

    – Thư cổ trùng chính là độc trùng quý hiếm nhất của thiên hạ, lại có chất độc gây nên hư tổn nghiêm trọng. Tuy rằng người tu luyện loại trùng độc này, có thể đạt được sự tiến triển cực nhanh của võ công. Thế nhưng, chung quy kẻ bị tổn hại nhất vẫn chính là người tu luyện… Sau khi đã trúng phải thư độc trùng, thì trên thiên hạ này, cũng chỉ có bách luyện độc trùng là loại trùng độc nhất vô nhị này mới khắc chế được nó mà thôi. Chỉ sợ là trong khoảng thời gian ngắn này, thư độc trùng vốn không thể làm gì được bách luyện độc trùng. Bách luyện độc trùng cũng không khống chế được thư độc trùng. Cho nên, cả hai đều đã tương tàn nhau, lưỡng bại câu thương .

    Trong thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sửng sốt .

    Ý tứ của lão nhân là, không những, thư độc trùng cùng với bách luyện độc trùng đang kiềm chế lẫn nhau, mà còn…

    Sẽ đấu đến đồng vu quy tận sao ?

    Nếu như vậy, thì thư độc trùng ở trong cơ thể của y…

    Đã chết rồi?

    Vậy thì, y cũng sẽ không chết sao ?

    Lão nhân lắc đầu nói:

    – Nếu như ngươi đã không phải là kẻ xuất phát từ bản tâm mà mới đi tu luyện thư độc trùng, thì ta cũng không còn lời gì để nói nữa… Sau đó, ngươi nên tự lo lấy thân đi.

    Trong khi Phó Kinh Hồng còn đang sững sờ. Y vẫn còn chưa thể nào tin được. Cứ như vậy mà y dễ dàng lại trở về từ cõi chết rồi hay sao.

    Chẳng lẽ, thực sự là do trời cao thiên vị y sao ?

    – … Hai ngày nữa, ngươi phải rời khỏi nơi này thôi. Sau đó, cũng không nên quay trở lại nữa.

    Lão nhân lẳng lặng nhìn Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng phục hồi tinh thần lại, trong lòng liền cười khổ.

    – Được rồi. Vậy thì ta có thể được biết, đến tột cùng, tiền bối đây là ai hay không ?

    Lão nhân chỉ là nhàn nhạt liếc mắt nhìn y, liền đứng dậy.

    Phó Kinh Hồng vẫn nhìn về phía lão.

    Lão nhân chỉ nói:

    – Chỉ là một người vốn nên chết, nhưng vẫn còn chưa chết được mà thôi.

    Dứt lời, lão xoay người rời đi, bước chân tập tễnh.

    Nam hài dùng mắt to trừng mắt nhỏ với Phó Kinh Hồng một lát, do dự một chút, vẫn chọn xoay người mà đuổi theo gia gia của tiểu tử.

    Phó Kinh Hồng nhìn theo bóng lưng của lão nhân. Y cũng biết rõ lão nhân vốn không muốn nói ra thân phận mình. Y cũng không muốn truy hỏi nữa, cho nên, y vội vàng ăn hết cái bánh màn thầu ở trong bàn tay mình, vừa nhấc chân lên cũng liền đuổi theo sau.

    *

    Chớp mắt một cái, hai ngày liền trôi qua, Phó Kinh Hồng cũng đã hồi phục lại gần đủ rồi. Kể cả, nội lực ở trên người cũng đã khôi phục ba, bốn phần rồi đi. Tuy rằng, vẫn còn kém xa với khi y còn nguyên vẹn công lực, nhưng nếu để đối phó với vài người bình thường, thì y vẫn dư sức đi.

    Mà, quả thực, thư độc trùng ở trong cơ thể của y, phảng phất như là chết đi rồi vậy.

    Mấy ngày nay, vẫn chưa từng phát tác lại, trái lại, điều này khiến cho Phó Kinh Hồng có chút không quen.

    Y nhìn chằm chằm hai bàn tay của mình.

    Nhất thời, y lại có chút mờ mịt.

    Từ đây về sau, y không cần lại bị thư cổ trùng khống chế nữa, cũng không cần phải tiếp tục nằm dưới thân với nam nhân nữa…

    Chỉ là, sau đó, có đúng là cơ thể của y lại có thể khôi phục lại như trước được hay sao?

    Phó Kinh Hồng chợt cười khổ một trận.

    Khi Phó Kinh Hồng rời khỏi thôn nhỏ kia, nam hài rất là lưu luyến, cứ một mực muốn tiễn y đi một đoạn đường. Cuối cùng, Phó Kinh Hồng cười mà xoa xoa đỉnh đầu của tiểu tử này, y liền xoay người mà rời đi .

    Trước khi đi, lão nhân chỉ cho Phó Kinh Hồng biết nhất trấn nhỏ ở trên đường ra khỏi thôn này.

    *

    Cho nên, Phó Kinh Hồng chỉ vận chút nội lực mà thi triển khinh công, không qua bao lâu liền đến trấn nhỏ kia.

    Mắt vừa nhìn thấy đám người đông đúc, rộn ràng đi lại ở trên đường lớn.

    Nhất thời, cảnh tượng này đã khiến cho Phó Kinh Hồng có cảm giác, dường như là y đã cách mấy thế rồi đi.

    Y thở dài, liền chen thân lẫn vào bên trong dòng người tấp nập.

    May là, dù bị rơi xuống nước, nhưng tiền của ở trên người của y vẫn chưa bị mất đi. Cho nên, rất nhanh, y liền tìm được một tòa khách điếm, đang định trước tiên là lấp đầy cái bụng của mình đã.

    Y tùy tiện kêu mấy món ăn, liền tìm một góc khuất vắng vẻ mà ngồi xuống.

    Y cũng không phải loại người cực kỳ biết điều. Chỉ là ngay khi y vừa mới bước vào trong khách điếm, bị ánh mắt của tất cả người đánh giá, y có chút không được thoải mái.

    Cũng không biết tại sao, khi y vừa mới vừa bước vào, liền bị tầm mắt của mười mấy người đang ngồi ở trong chính sảnh của khách điếm này, cứ phải đánh giá cả người của y một phen, phảng phất như là đang ước lượng cái gì vậy.

    Chờ đến sau khi y vừa ngồi xuống, liền nghe thấy cả một đám đại hán có vẻ ngoài dữ tợn, tháo vát, phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, xem thường nói:

    – Chỉ là một gã thư sinh yếu đuối mỏng manh mà thôi !

    Phó Kinh Hồng không để ý tới lời này, chỉ là bưng lên chén trà vừa mới được rót đầy, kề sát bên môi, nhấp vào một ngụm.

    Nơi này, chỉ là một trấn nhỏ cô lập, hẻo lánh. Cho nên, nước trà ở nơi này, tự nhiên cũng không phải là loại nước trà gì ngon lành cả đi.

    Phó Kinh Hồng vừa mới nếm thử một ngụm, liền cảm thấy ở trong khoang miệng đều đầy cặn trà, nhưng mà y vẫn cứ uống thêm một hớp nữa.

    Đại hán kia nhìn thấy dáng vẻ ung dung, thong thả uống trà của y, lại là lạnh lùng ‘hừ’ lên một tiếng.

    Bên cạnh đại hán kia, là một gã trung niên thấp bé, xấu xí lập tức bày ra một bộ mặt nịnh nọt nói:

    – Đúng vậy a. Dù là cái gã Nhâm Giang Lưu gì kia vốn là đại đệ tử của Tiêu Dao cốc này nọ, cũng không đủ bản lĩnh đấu thắng một đầu ngón tay của lão đại nữa là! Lần này, cái ghế minh chủ võ lâm này, không phải lão đại thì vốn không ai có đủ tư cách để ngồi lên nữa đâu! Lão đại, thiên thu vạn thế, nhất thống giang hồ!

    Phó Kinh Hồng im lặng, vừa mới nghe qua câu nói này…

    Tựa hồ như là đang nói mấy lời tung hê hoàng thượng vậy.

    Đại hán há miệng uống vào một hớp trà lớn, trên một mặt hiện lên biểu tình phi thường cao ngạo, sung sướng, tiếp theo, gã liền ngay lập tức, phun ra ngoài toàn bộ hớp nước trà vừa mới ngậm vào miệng, sau đó, vỗ mạnh một cái lên trên bàn, hét lớn:

    – Cái thứ trà cặn gì đây hả ! Người đến. Bưng rượu Nữ Nhi Hồng đến cho lão tử đây ! Mau lên!

    Gã trung niên kia đã lập tức lớn tiếng hùa theo:

    – Có nghe thấy hay không! Lão đại của bọn ta kêu rượu Nữ Nhi Hồng! Nhanh tay lẹ chân lên một chút! Chậm trễ thì đừng có trách ta!

    Trong khách điếm, tiểu nhị lập tức xoay người ôm hai vò rượu đến.

    Nhân lúc gã đại hán cùng uống rượu với mấy tên thủ hạ kia, Phó Kinh Hồng liền ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt không để lại dấu vết mà đánh giá bọn chúng một phen.

    Vừa mới bước vào, y vốn không có để ý đến không khí ở bên trong này. Hiện tại, y vừa nghiêm túc quan sát, thì mới phát hiện ra, trong khách điếm này, đang có mười mấy tên đang ngồi ăn uống, đều mặc một thân trang phục đoản ngăn chuyên để đấu võ, trong tay đều cầm vài cây đao, vừa nhìn liền biết đây là người trong võ lâm…

    Trong một trấn nhỏ hẻo lánh, vì sao vô duyên vô cớ mà lại tụ tập nhiều nhân sĩ võ lâm đến vậy đi ?

    Cộng thêm, lời lẽ vừa rồi của gã trung niên kia, chẳng lẽ là muốn tổ chức đại hội tuyển chọn minh chủ võ lâm ở xung quanh đây sao ?

    Nhưng mà Phó Kinh Hồng nhớ rõ, ngày đó, không phải lão chưởng môn Tiêu Dao đã tuyên bố rằng, hai ngày sau liền cử hành đại hội tỉ thí võ lâm, sau đó, sang ngày thứ ba liền đi trừ khử Mộ Dung Lân hay sao?

    Hiện tại, đều đã trôi qua bao nhiêu ngày rồi đi, trận chiến này không phải đã sớm kết thúc rồi đi ?

    Cũng không biết là nhị sư đệ cùng với tiểu sư đệ ra sao rồi nữa.

    Bên kia, đại hán đã uống say xỉn niểng, thì từ trong miệng lại phát ra đầy lời nói bậy bạ:

    – Đúng vậy! Đừng nói đến tên tiểu tử hoàng mao Nhâm Giang Lưu vẫn còn chưa dứt sữa kia! Đến ngay cả lão chưởng môn của đám môn nhân Tiêu Dao cốc có đến đây, ta cũng không sợ lão !

    – Đúng vậy, đúng vậy!

    Gã trung niên kia liền liên thanh phụ họa.

    – Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha…

    – Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha…

    Phó Kinh Hồng lẳng lặng, không hề phát ra một tiếng nào. Y chỉ cúi đầu, yên ắng nhai nuốt một cái bánh màn thầu trên dĩa bánh do tiểu nhị mới vừa bưng lên.

    Quả nhiên, là có kẻ không biết sợ chết a.

    Nhưng mà nếu nói như vậy, quả nhiên là lúc này mới muốn tổ chức đại hội võ lâm ở đây sao ?

    Vậy còn lão Mộ Dung Lân thì làm sao đây?

    Trước đây, không phải lão đã bắt được tất cả các cao thủ của đám đại môn phái kia đi cả rồi sao?

    Còn có một chuyện nữa…

    Mộ Dung Thương thì làm sao  đây ?

    Nghĩ đến danh tự này, Phó Kinh Hồng cũng không nói ra được cảm giác ở trong lòng của mình là gì nữa.

    Hẳn là hận đi.

    Bởi vì rõ ràng là người kia đã cố ý muốn đưa y  vào chỗ chết…

    Thế nhưng, không hiểu vì sao, y lại có cảm giác như là đang nghẹn ngào ở yết hầu vậy.

    Có thể là bởi vì y đã sống qua hai đời, cho nên, cái gì cũng đều nhìn thấu cả rồi đi.

    Phó Kinh Hồng cảm thán.

    Ngay trong lúc tiếng bàn tán rêu rao của đám đại hán ở bên kia đang ầm ĩ cả lên, thì lại có người bước vào khách điếm.

    Phó Kinh Hồng hơi giương mắt lên, liền nhìn thấy thiếu niên mặc một thân trường sam trắng ngà như nguyệt đang ôm một chiếc cầm vừa đi vào cửa.

    Thiếu niên này vốn có khuôn mặt ôn nhuận như ngọc, thanh nhã tuyệt luân.

    Thiếu niên kia đón lấy mọi ánh mắt kinh diễm của mọi người mà đi vào trong khách điếm cũ nát, nhưng mà thủy chung, biểu tình ở trên mặt đều là lạnh lùng, nhàn nhạt, phảng phất như là chưa từng lưu ý đến ánh mắt của đám người xung quanh vậy.

    Thiếu niên tìm đến một chiếc bàn trống không ai ngồi. Vừa ngồi xuống, trước tiên là từ trong tay áo, hắn lấy ra một tấm khăn tay trắng tinh lau lau qua mặt bàn một lần, mới nhấc chiếc cầm đang được ôm ở trong lồng ngực đặt xuống đó.

    Mấy ngón tay thon dài, trắng nõn của thiếu niên chẳng khác nào món đồ sứ bóng loáng, lấp lánh.

    Phó Kinh Hồng biết, bình thường, những người quanh năm đánh đàn, thì các khớp xương ngón tay đều sẽ có chút thô to, nhưng mà trên đôi bàn tay của thiếu niên này, rõ ràng là không giống như vậy…

    Trừ phi, ân, chắc chắn là, phản phác quy chân.(*)

    Đại âm hi thanh, đại tượng vô hình.(*)

    Nghe nói, khi có người đã tu luyện võ công đến cực cảnh thì sẽ phản phác quy chân, nghĩa là nhìn dáng vẻ bề ngoài vẫn yếu đuối như người thường nhưng nội công thâm hậu.

    Chẳng lẽ người luyện đàn cũng sẽ như vậy sao ?

    Tất nhiên, là thiếu niên đang ôm chiếc cầm ở trước mắt này, cũng chính là người lúc trước mà Phó Kinh Hồng đã nhìn thấy qua, Liễu Nhàn Cầm .

    Trong lòng, Phó Kinh Hồng lại cười khổ.

    Y cũng không biết, có phải Liễu Nhàn Cầm đã sớm quên y là nhân vật nào rồi đi. Vừa mới nãy, tầm mắt của Liễu Nhàn Cầm đã nhìn thấy y, nhưng lại không để lộ ra một tia phản ứng nào cả.

    Tuy bên kia, đại hán đã uống say đến xiểng niểng, cũng đã bất tỉnh nhân sự, nhưng đôi mắt híp lại cũng không chuyển đi đường nhìn, mà vẫn nhìn chằm chằm vào Liễu Nhàn Cầm. Nhưng từ đầu đến cuối, gã lại không hề làm ra hành động gì khác người, mà chỉ là híp mắt mà nhìn.

    Liễu Nhàn Cầm cũng không ngẩng đầu lên, xem mọi người như là không khí vậy.

    Phản ứng đầu tiên của Phó Kinh Hồng là, trên cõi đời này, cư nhiên lại có nhiều người đoạn tụ đến vậy a…

    Liễu Nhàn Cầm đẹp thì vốn là đẹp rồi. Thế nhưng, chỉ cần vừa nhìn liền biết hắn là nam tử…

    Sau đó, y cực kì nảy sinh ác ý mà chờ mong sẽ xuất hiện một màn kịch ác bá đùa giỡn thiếu gia tuấn mỹ a.

    Thế nhưng, lại khiến cho y thất vọng rồi.

    Bởi vì từ đầu đến cuối, gã đại hán kia chỉ là híp mắt dùng ánh mắt mà háo sắc thôi, đến cả một lời lẽ trêu ghẹo cũng chưa từng xuất ra miệng.

    Phó Kinh Hồng lắc lắc đầu, có sắc tâm mà lại không có sắc đảm a.(*)

    Ngay trong lúc y đang nghĩ đến đây, thì tầm mắt đã thấy gã đại hán kia, đột ngột, vỗ mạnh một cái lên bàn, nhảy nhổm người lên.

    Ngay lập tức, y dùng ánh mắt sáng quắc nhìn nhất cử nhất động của đại hán kia.

    Ai dè, sau khi gã đại hán kia bật dậy, nhảy nhổm người lên một cái, nhưng chỉ là cười ha hả, khúc khích hai tiếng liền nhắm hai mắt lại té ngã xuống, cư nhiên là gã đã say như chết rồi a.

    Bên cạnh gã, mấy tên hán tử kia cũng đã uống đến say mèm, quay cuồng rồi đi, sau khi thấy lão đại đã say đến ngất đi, bọn họ liền muốn đưa gã đại hán kia trở về phòng đi. Nhưng, lại chỉ thấy bọn  họ chia sang hai bên, giơ cánh tay ra, chỉ nhấc lên hai bên cẳng chân của gã lên, kéo lê thân hình của gã đại hán kia lên trên từng bậc cầu thang gỗ, phảng phất như là đang lôi theo một cái bao bố nặng nề vậy, chỉ nghe thấy âm thanh giữa cái đầu của gã va đập trực tiếp vào các bậc thang liên tiếp vang vọng vài tiếng ‘oành oành oành’…

    Rốt cuộc, thì bọn họ cũng lên tới lầu rồi đi.

    Phó Kinh Hồng yên lặng nhìn.

    Hành vi này của mấy tên hán tử này, thật sự không phải là đang định mưu sát lão đại soán vị đi ?

    Y thu hồi ánh mắt, lén nhìn về Liễu Nhàn Cầm.

    Trước sau như một, Liễu Nhàn Cầm đều chỉ giữ mỗi một khuôn mặt hờ hững. Lúc này, hắn đang dùng bàn tay trắng nõn của mình đang cầm lên một chén trà, cúi đầu, vừa uống vào một hớp.

    Phó Kinh Hồng cho rằng, với hành vi kĩ lưỡng vừa nãy của Liễu Nhàn Cầm, tất nhiên là hắn sẽ không uống trôi nổi loại nước trà dở tệ này đi.

    Ai ngờ, đến đôi chân mày của Liễu Nhàn Cầm cũng không thèm  nhíu lại một lần nào, hắn vẫn bình tĩnh uống sạch một chén trà, tiếp theo, hắn lại nhấc tay lên…

    Lại tự rót cho mình một chén nữa.

    Liễu Nhàn Cầm vẫn cứ uống một chén đầy rồi lại thêm một chén, liên tục không ngừng, tựa hồ như là đang uống nước trà thay cho mấy người không bằng vậy.

    Nhưng mà hắn cũng không có kêu thêm bất kì món ăn hay đồ uống nào khác.

    Cũng không biết, có phải là từ trước đến nay, tiểu nhị kia vốn chưa từng thấy nhân vật nào giống như ‘trích tiên’ thế này đi, cho nên, gã chỉ luôn đứng ngơ ngác ở một bên mà nhìn chằm chằm Liễu Nhàn Cầm vẫn cứ uống hết một chén trà lại thêm một chén, cũng quên mất việc phải đi tới mà bắt chuyện.

    Phó Kinh Hồng ăn từng miếng nhỏ mà nhai kĩ mới nuốt, nhưng mà rốt cuộc, y cũng đã ăn hết dĩa bánh màn thầu trên bàn mình.

    Mà, bên kia, Liễu Nhàn Cầm lại vẫn bày ra một bộ mặt bình tĩnh, đang cúi đầu uống trà, chờ đến sau khi hắn đã uống sạch  một bình trà ở trên bàn, thì bất chợt, tiểu nhị mới giống như là vừa tỉnh một giấc chiêm bao, vội đi tới ngập ngừng hỏi hắn muốn ăn món gì không.

    Liễu Nhàn Cầm không nói, chỉ quay đầu lại, liếc mắt nhìn đến bình trà đã cạn nước.

    Tiểu nhị ngẩn người, thụ sủng nhược kinh mà vội đi bưng ấm nước nóng đến đổ đầy bình trà ở trên bàn hắn.

    Phó Kinh Hồng cũng yên lặng uống vào một hớp trà, nhưng thủy chung vẫn không nếm ra được mùi vị gì đặc biệt cả.

    Ngay trong lúc y đang yên lặng xoắn xuýt, thì bất chợt, lại có người bước vào khách điếm này.

    – Chú Thích :

    (*) Phản phác quy chân: Nghĩa là điểm cao nhất cũng chính là điểm xuất phát, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Trong võ học, nó có nghĩa là đạt tới cảnh giới “tối thượng” trong truyền thuyết, quên đi tất cả võ học trong thiên hạ, bản thân đã không còn chiêu thức cụ thể, chỉ dựa vào ý cảnh mà đơn giản xử lý.

    (*) Đại âm hi thanh, đại tượng vô hình : Tiếng càng lớn lại nghe không thấy. Tượng càng to, lại càng không thấy hình.
    (Trích trong Đạo Đức Kinh – Lão Tử)

    (*) Có sắc tâm lại không có sắc đảm: là có ý nghĩ háo sắc lại không có can đảm ra tay để dê xồm thật =]]]]

    =====================================================================

    CHƯƠNG 52:

    Thấy người vừa đến, Phó Kinh Hồng không khỏi sững sờ.

    Vừa mới rồi, ở trong lòng của y còn đang nhớ tới hai vị sư đệ nhà mình không biết đã ra làm sao rồi.

    Thì, hiện tại, đúng là liền được nhìn thấy ?

    Ở trước mắt, hai người vừa bước vào khách điếm này, rõ ràng chính là hai vị sư đệ xa cách đã lâu.

    Một thân bạch y, tất nhiên là Bạch Luyện Hoa. Nhiều ngày không gặp, hắn đã cao lên thêm đôi chút, càng hiện ra vóc người thon dài, thanh mảnh.

    Còn, một thân huyền y như mực, đương nhiên là Lãnh Tề Hiên. Lúc này, hắn hơi cúi đầu, đang đứng ở bên cạnh Bạch Luyện Hoa, khiến cho người ta không nhìn thấy vẻ mặt của hắn.

    Hai người này, một đen một trắng, lại khiến cho người nhìn dâng lên một cảm giác xứng đôi khó nói.

    Phó Kinh Hồng vừa nghĩ vậy, lại chợt, nghe thấy Bạch Luyện Hoa lên tiếng gọi to tên của y.

    Tuy y đang ngồi ở một góc khuất, vắng vẻ, nhưng cái sảnh đường của khách điếm này chỉ có đúng một tấc vuông, bao nhiêu người đang ngồi ở trong đây, tướng mạo ra sao, tất nhiên là vừa liếc mắt nhìn qua một vòng liền thấy ngay thôi.

    Sau khi Bạch Luyện Hoa nhìn thấy Phó Kinh Hồng, thì liền hiện rõ ra vẻ mừng rỡ đầy ở trên mặt, gọi một tiếng “sư huynh” liền nhào tới.

    Phó Kinh Hồng chỉ đưa tay đến xoa đỉnh đầu của Bạch Luyện Hoa.

    – Sư huynh, mấy ngày nay, huynh đã đi đâu vậy ?

    Bạch Luyện Hoa dùng đỉnh đầu dụi dụi vào trong lòng bàn tay của Phó Kinh Hồng, lại ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt tội nghiệp mà mở miệng hỏi,

    – Tại sao huynh lại đột ngột biến mất ở trong Mộ Dung phủ vậy? Khiến cho đệ cùng với nhị sư huynh tìm kiếm huynh đã biết bao lâu rồi a.

    – Chỉ là ta chợt nhớ tới mình còn có chút chuyện, nên muốn đi làm ngay mà thôi,

    Phó Kinh Hồng ho khan hai tiếng, lâu chuyển đôi con ngươi nhìn trái nhìn phải một vòng, mới nói với hắn,

    – … Vậy, sau đó, ở trong Mộ Dung phủ lại xảy ra chuyện gì sao? Đám người Ôn Như Ngọc ra sao rồi ?

    Ngay lập tức, Bạch Luyện Hoa liền ngồi thẳng sống lưng, nhưng tầm mắt vẫn là tròn xoe mà nhìn chằm chằm vào Phó Kinh Hồng, nói:

    – Đã lâu như vậy mới được gặp lại nhau. Vậy mà, sư huynh, cư nhiên, nói ra câu đầu tiên lại chính là đi hỏi chuyện về một nam nhân khác sao.

    Phó Kinh Hồng lại dở khóc dở cười, liền không thể làm gì khác hơn là đành phải sửa lại lời nói:

    – Được rồi… Mấy ngày nay, hai đệ đã trải qua những việc gì rồi đây ?

    Y ngẩng đầu, lơ đãng nhìn về Lãnh Tề Hiên đang đứng ở phía sau Bạch Luyện Hoa.

    Lãnh Tề Hiên vẫn nhìn chăm chú Phó Kinh Hồng, trong đôi con ngươi lại là một mảng sóng lớn. Nhưng dù sao hắn cũng không thể nào dễ dàng mà tùy ý hiện rõ vẻ thất vọng lên mặt giống như Bạch Luyện Hoa được, cho nên, hắn chỉ có chút buông mí mắt xuống, hàng lông mi thật dài đang run rẩy, che lại tâm tình lưu chuyển ở trong mắt của hắn.

    – Sư huynh.

    Hắn khẽ gọi một tiếng. Ngữ điệu cực kì nhẹ nhàng, chẳng khác nào một tiếng thở dài.

    Bạch Luyện Hoa liền nghiến nghiến quai hàm, nói:

    – Đệ cùng với nhị sư huynh vẫn luôn đi tìm kiếm huynh ở khắp nơi. Thiên tân vạn khổ, trèo non lội suối…

    Phó Kinh Hồng lại ho khan một tiếng.

    – Ngày đó, sau khi huynh biến mất, thì sang ngày thứ hai, bọn Mộ Dung Lân liền tới Mộ Dung phủ để đánh lén, đả thương rất nhiều cao thủ chính đạo võ lâm. Cho nên, đám người chính đạo bất đắc dĩ phải hoãn lại ngày tỉ thí tuyển ra minh chủ võ lâm. Thời gian được sửa lại, chính là hai ngày sau này, dời địa điểm tỉ thí đến Thượng Tắc Sơn đây. Vì vậy, đệ cùng với nhị sư huynh liền nghĩ rằng, đại sư huynh có thể đã quay trở về, mà tiện đường đã ghé đến đây tham gia xem kịch vui rồi đi, nên cả hai liền trực tiếp chạy tới đây.

    Bạch Luyện Hoa tiếp tục nói.

    – Ngày đó, đệ cùng với nhị sư huynh cũng bị tập kích. Bất quá, bọn đệ cũng không hề bị thương, mà trái lại, kẻ đánh lén kia lại bị bọn đệ đả thương a.

    Dứt lời, hắn liền bày ra một vẻ mặt ‘cầu được khen ngợi’ nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng chỉ đành đưa tay đến xoa đỉnh đầu của Bạch Luyện Hoa.

    Sau khi y vừa bị bắt đi, thì bọn Mộ Dung Lân liền đến đánh lén sao ?

    Nghe ra, tựa hồ như là không mấy khớp với nhau a.

    Mục đích của Mộ Dung Lân là muốn chiếm được bí tịch võ công cùng với bảo vật trấn môn của mỗi một môn phái. Lúc trước, lão đã bắt đi cao thủ của mỗi môn phái chính là vì  muốn trao đổi lấy mấy thứ kia. Dù đám người chính đạo võ lâm chịu cầm bí tịch đến thì cũng không chắc là sẽ đổi được đám người đã bị bắt về. Nhưng dù vậy, lão Mộ Dung Lân cũng nên đợi đến khi đám người kia cầm bí tịch đến thì mới có thể ra tay, mới đúng chứ.

    Thứ đã được gọi là bảo vật trấn môn, tất nhiên là không thể nào luôn mang theo ở bên người được.

    Vậy thì tại sao lão Mộ Dung Lân lại phải phái người đến để đánh lén đây?

    – Chỉ có điều kỳ quái, đó chính là, sau khi lão Mộ Dung Lân đã phái người đến đánh lén, thì sang ngày thứ hai, đám người chính đạo đã bị bắt đi kia, liền được thả trở về… Tuy, toàn thân của đám người kia, đúng là không hề bị thiếu mất bộ phận nào hay là bất kì tổn hại nào, nhưng chính là tâm thần có chút hoảng hốt, cũng không nhớ rõ được hoàn toàn chuyện gì đã xảy trong mấy ngày đã bị bắt đi. Thế nhưng dựa theo tin tức ngầm của một số môn phái, trong số những người đã bị bắt đi này, đã từng xuất hiện xung quanh ở trên Thượng Tắc Sơn này. Cho nên, đám người chính đạo liền suy đoán, Thượng Tắc Sơn này, có thể là sào huyệt của ma giáo, liền chọn nơi này tổ chức võ lâm minh hội, dự định sau khi đã chọn ra võ lâm minh chủ, liền thuận theo một đường, mà trực tiếp dẫn dắt mọi người đi đánh hạ sào huyệt của ma giáo.

    Bạch Luyện Hoa vừa nói xong một tràng, liền cầm chén trà lên, uống vào một hớp, tiếp theo mới lén nhìn về phía Phó Kinh Hồng.

    Mà, Phó Kinh Hồng đang rơi vào trầm tư, cho nên, không hề chú ý đến cái chén trà ở trên tay của Bạch Luyện Hoa chính là của y vừa mới uống khi nãy.

    Xung quanh Thượng Tắc Sơn…

    Có lẽ là sào huyệt của ma giáo sao ?

    Y chợt nhớ tới. Chỗ lúc trước mà y bị bắt đi đến, tựa hồ như chính là sào huyệt của ma giáo đi.

    Y trôi theo sông nhỏ mới tấp vào đây.

    Nhớ đến đây, y vốn không thể trôi đi quá xa.

    Chẳng lẽ, lúc trước, y luôn ngây ngốc ở nơi kia, chính là trên Thượng Tắc Sơn hay sao ? ? ?

    Sau khi lão Mộ Dung Lân đã bắt được đám người kia rồi, vì sao lại dễ dàng mà thả bọn người đó ra đây? Lão không phải là rất muốn có đống bí tịch kia hay sao?

    Phó Kinh Hồng chợt nhớ tới một vấn đề, lại nhìn về Bạch Luyện Hoa hỏi:

    – Đệ vừa nói, đám người kia, sau khi được thả trở lại, luôn hiện ra vẻ mặt hốt hoảng, không nhớ rõ được chuyện gì đã xảy ra, có phải là đã bị bọn người của ma giáo hạ độc thả cho bọn họ trở về để làm nội tặc thám thính tin tức đi ?

    Bạch Luyện Hoa nói:

    – Tất nhiên là vẫn có người hoài nghi như vậy. Nhưng mà sau khi vị thần y đệ nhất thiên hạ kia, đã kiểm tra qua cho tất cả bọn họ, đều nói phát hiện ra tất cả biểu hiện của họ đều như bình thường cả. Huống hồ, trên thế gian này, làm gì thật sự có thứ dược nào lại có thể khống chế được thần trí của con người, càng có thể sai khiến bọn họ làm việc dược đây ?

    Phó Kinh Hồng cũng không biết là trên thế gian này có loại dược như thế hay không. Nhưng mà nếu là ở trong tay của Mộ Dung Thương…

    Nói không chừng, thật sự có là loại dược như vậy đi.

    Huống hồ gì, thực chất vị thần y đệ nhất thiên hạ kia, vốn không phải là Hoa Thanh Lưu sao. Cho dù Phó Kinh Hồng không biết, Hoa Thanh Lưu có thật là không hề biết, bản thân hắn chính là tà y ma giáo hay không. Nhưng nhìn biểu tình của Hoa Thanh Lưu trong lúc nói chuyện, thì y thuật của Hoa Thanh Lưu chính đạo vốn không sánh được với Hoa Thanh Lưu ma giáo. Nhưng cũng có thể xem như là mưu kế nho nhỏ để Hoa Thanh Lưu tự giấu diếm đi một thân phận khác của bản thân mình đi. Giải thích như vậy, cũng không phải là việc gì quá khó hiểu.

    Phó Kinh Hồng nhớ tới Hoa Thanh Lưu, lại thở ra một hơi dài.

    Bất chợt, ống tay áo của y lại bị lôi kéo mà đã đánh gãy suy nghĩ của y.

    Phó Kinh Hồng nhìn lại, chỉ thấy Bạch Luyện Hoa đang kéo tay áo của y, vừa nói:

    – Sư huynh. Sau khi võ lâm minh hội sẽ kết thúc, chúng ta liền quay về Đoạn Tụ cốc, có được hay không ?

    Nhìn vào ánh mắt tràn ngập chờ mong của Bạch Luyện Hoa, Phó Kinh Hồng khẽ mỉm cười đáp:

    – Được.

    Ngược lại, y cũng không có nơi nào tốt hơn để mà đi đến, cho nên, quay trở lại Đoạn Tụ cốc cũng không sao cả.

    Ngay lập tức, Bạch Luyện Hoa liền hài lòng, mà ngoác miệng, nở rộ lên một nụ cười to.

    Phó Kinh Hồng giương mắt lên lại nhìn đến Lãnh Tề Hiên, đúng lúc, đối diện ánh mắt đang dính ở trên người y của Lãnh Tề Hiên đang gấp gáp thu hồi lại đường nhìn.

    … Ai. Trái lại, là vẫn có chuyện phiền phức a.

    Tuy rằng, y đã từng có một hồi điên long đảo phượng cùng với nhị sư đệ, nhưng đó chỉ là y vô tâm mà buộc phải xảy ra ‘ấy ấy’ thôi a…

    Ngồi bên cạnh, Bạch Luyện Hoa đã vẫy tay kêu tiểu nhị, gọi ra một bàn phong phú đồ ăn.

    Nhưng mà, Phó Kinh Hồng đã no rồi, cho nên, y cũng không động đũa đến, chỉ là tầm mắt thỉnh thoảng nhìn Lãnh Tề Hiên luôn không nói một lời nào kia.

    Động tác gắp đồ của Lãnh Tề Hiên đúng là rất ung dung, thong thả, đến cả việc dùng bữa cũng là nhai kỹ, nuốt chậm. Chỉ là không biết nguyên nhân gì mà trên đôi vành tai của hắn đều đang nhuộm lên mảng ửng hồng nhàn nhạt, nhưng mà hắn vẫn bày ra một bộ mặt không hề có cảm xúc.

    Phó Kinh Hồng liền không khỏi bắt đầu so sánh Lãnh Tề Hiên cùng với Liễu Nhàn Cầm. Cũng là  cùng một bộ mặt lạnh, Liễu Nhàn Cầm có một loại khí chất khác. Mà, khí chất của Lãnh Tề Hiên càng nhiều hơn…

    Lại là khả ái đi ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng suy nghĩ kĩ lại, liền cảm thấy không sai chút nào.

    Tuy rằng, nhị sư đệ của y vốn lạnh lùng thì lạnh lùng rồi đi. Nhưng kỳ thực chỉ là dùng bề ngoài lạnh nhạt để giấu kín đi tâm tình sâu ở bên trong nội tâm của mình mà thôi.

    Bắt đầu so sánh, đến vị Liễu Nhàn Cầm kia. Thì, y làm sao cũng không nhìn thấu được người này. Không chỉ riêng vì thân thủ, còn chính là cả con người này của hắn nữa, khiến cho người ta nhìn không thấu, lại càng đoán không ra.

    Vì lẽ đó, từ khi bắt đầu so sánh thì nhị sư đệ vẫn khả ái hơn nhiều. Nhưng mà, tiểu sư đệ cũng rất khả ái a, lại còn mềm mại, nhu nhu nhìn y mà gọi “sư huynh” đây!

    Không bằng, trực tiếp đồng ý với hai sư đệ, để cho cả ba người đều đi chu du khắp nơi đi ?

    Khoan…

    Khoan đã.

    Đến cùng là y đang suy nghĩ cái gì vậy đây hả ?

    Phó Kinh Hồng lắc đầu, vứt mấy ý nghĩ kỳ quái ra khỏi đầu óc của mình.

    Chờ đến sau khi Bạch Luyện Hoa cùng Lãnh Tề Hiên đã ăn xong, thì ba người họ liền đi lên lầu, định nghỉ ngơi.

    Mà, lúc này cũng không cần Bạch Luyện Hoa phải dính chặt lấy đại sư huynh để được ngủ chung nữa. Bởi vì ở đây đã có quá nhiều người tá túc, nên trong khách điếm cũng chỉ còn dư lại mỗi một khách phòng. Cho nên, ba người họ liền không thể làm gì khác hơn là cả ba đều phải cùng chen chúc vào ở một chỗ.

    Trong khi Phó Kinh Hồng đã xoay người lên lầu, thì Liễu Nhàn Cầm vẫn cứ cầm lấy chén trà mà đang uống trà.

    Y không khỏi ngạc nhiên, chuyển tầm mắt nghi ngờ nhìn vẻ mặt bình thản của Liễu Nhàn Cầm một lát. Hắn vẫn cứ uống như vậy lại không cần phải đi nhà xí hay sao ?

    Không biết có phải là ánh mắt của Phó Kinh Hồng quá mức sáng quắc hay không. Cho nên, khiến cho Liễu Nhàn Cầm cảm nhận được, liền ngẩng đầu lên, liếc mắt đến, đối diện với tầm mắt của Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    Ngay lúc này, Liễu Nhàn Cầm đã cúi đầu xuống lại, vừa nhấp thêm một ngụm trà.

    Phó Kinh Hồng cũng không biết rõ được mục đích đến đây của người này là gì, càng không biết hành động vừa rồi của Liễu Nhàn Cầm là có ý gì. Cho nên, y không thể làm gì khác hơn là đành mang theo sự nghi hoặc đầy bụng xoay người quay trở về phòng của mình.

    Trong khách điếm nhỏ này thì tất nhiên là phòng trọ không thể xa hoa đến mấy được. Nhưng vẫn tính là khá sạch sẽ đi, cũng đã được dọn dẹp rất gọn gàng.

    Chỉ là giường chiếu có chút nhỏ, ba người chen lên nằm cùng vốn có chút miễn cưỡng đi.

    Cho nên, Lãnh Tề Hiên liền mặt lạnh nói:

    – Ta trải chăn lên rồi nằm ngủ ở trên sàn phòng vậy.

    Hai người còn lại vốn không có ý kiến gì.

    Hắn liền lục tìm một chiếc chăn ở trên giường, thật sự mà trải lên trên sàn phòng, nằm xuống.

    Phó Kinh Hồng vốn không có chuyện gì để làm, liền ở trên giường mà ngồi thiền. Tuy rằng nội lực của y đã khôi phục được ba, bốn phần, nhưng y biết rõ ràng vẫn còn chưa đủ…

    Y có cảm giác lúc ẩn lúc hiện rằng mấy ngày sau, chắc chắn sẽ có một trận ác chiến xảy ra. Tuy rằng, y không thể trong thời gian ngắn mà khôi phục đến chín phần, mười phần. Nhưng có thể khôi phục được bao nhiêu liền hay bấy nhiêu vậy. Ít nhất, phải có thể tự thân mà bảo toàn được tánh mạng của mình mới là tốt nhất.

    Tuy đệ tử của Đoạn Tụ cốc rất ít dính líu đến việc ân oán trong giang hồ, nhưng lần này, y đã chen chân vào, thì muốn rút chân ra cũng không phải là dễ dàng đến như vậy…

    Huống chi, tuy nói rằng, y cũng không có quá nhiều oán hận gì đối với Mộ Dung Thương. Thế nhưng tóm lại là, y vẫn muốn đi tìm Mộ Dung Thương để tính sổ. Dù cho y đã từng sống qua hai đời, nhưng y vốn là người luôn luôn tính toán rất chi li.

    Phó Kinh Hồng tập trung tinh thần mà ngồi thiền, cảm nhận được nội lực đã khôi phục thêm chút ít. Y cũng biết không nên quá gấp gáp, cho nên, y liền ngã đầu xuống mà ngủ mất.

    *

    Đang ngủ đến mơ mơ màng màng, Phó Kinh Hồng liền cảm nhận được có nhiệt độ thân thể hừng hực đang dán sát vào người của y.

    Mà chủ nhân của thân thể kia lại đang thở hổn hển không nhẹ không nặng, nhiệt khí liên tục phả lên trên cần cổ đang lộ ra trong không khí của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng đang ngủ say, có chút khó chịu, cho nên, có chỉ theo bản năng mà quen dịch khuôn mặt của mình ra một chút.

    Nhưng người kia lại không buông tha, lại tiến sát đến, cọ cọ lên cằm của Phó Kinh Hồng, lại khẽ cắn lên cằm của y.

    Phó Kinh Hồng mơ mơ màng màng, chỉ cảm thấy cằm của mình đang rất ngứa. Trong giấc mộng, y nhấc tay lên muốn gãi lên đó, nhưng liền cảm nhận được, cằm của mình lại tiếp tục bị người ta liếm láp, đã có ướt át.

    Sau đó, y liền cảm thấy có người đè lên trên bụng của mình.

    Rốt cuộc, Phó Kinh Hồng liền tỉnh lại, vừa mở mắt ra, đã nhìn thấy, gương mặt dưới ánh trăng của Bạch Luyện Hoa.

    Rốt cuộc, đã thấy Phó Kinh Hồng tỉnh rồi, Bạch Luyện Hoa lại cúi đầu tiếp tục liếm cắn chiếc cằm của Phó Kinh Hồng một hồi, sau đó, hắn mới hàm hàm hồ hồ nói:

    – A… Sư huynh. Đệ thật khó chịu…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người, vội hỏi:

    – Đệ có chắc chắn là đệ không phải là đang đói bụng hay không đây ?

    – Đúng là trong bụng cũng thật đói… Cực kì trống rỗng…  Nhưng lại không muốn ăn cơm…

    Bạch Luyện Hoa lẩm bẩm nói.

    – Ân?

    Phó Kinh Hồng nhíu mày.

    – … Muốn ăn sư huynh…

    Bạch Luyện Hoa dùng đôi mắt tha thiết mong chờ nhìn Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng cười khẽ:

    – Đệ nuốt trôi sao ?

    Bạch Luyện Hoa dùng đôi mắt tha thiết mong chờ nhìn y, đột ngột, đưa tay đến bắt lấy bàn tay của Phó Kinh Hồng, năn nỉ nói:

    – Sư huynh, giúp đệ đi…

    Lập tức kéo bàn tay của y chui vào trong chăn .

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng liền than thở, lại tới nữa rồi…

    Nhưng mà, y không có lập tức đạp Bạch Luyện Hoa xuống giường.

    Bởi vì, y chợt nhớ tới, một chuyện mà y nên nghiệm chứng.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 53:

    Lòng bàn tay của Phó Kinh Hồng chậm rãi xoa lên bắp đùi non giữa hai chân của Bạch Luyện Hoa.

    Bạch Luyện Hoa nằm ở trên người của Phó Kinh Hồng khẽ thở dồn dập, ánh mắt mê ly.

    Phó Kinh Hồng lại bắt đầu chậm rãi xoa nắn lên nơi đang khẽ ngẩng đầu của Bạch Luyện Hoa, vừa híp đôi mắt lại chôn giấu tâm tình.

    – Ừm… Sư huynh…

    Tình cảnh bây giờ, đang có mỹ nhân tự động chui vào trong ngực của mình, nếu là kiếp trước, thì đại khái là y đã lập tức đè lên trên người của tiểu sư đệ ‘ấy ấy’ thế kia, rồi thế này đi…

    Nhưng mà hiện tại, dù tiểu sư đệ đang bày ra mỹ cảnh hoạt sắc sinh hương, hai vạt áo trắng như tuyết bán mở, trên mảng da thịt trơn mịn đang hiện ra một tầng màu hồng nhạt, ánh mắt lại mê ly, đang nằm gọn ở trên người của y, nhưng đến một tia phản ứng ham muốn ở trong cơ thể của y cũng không có nữa là.

    – Sư huynh…

    Bạch Luyện Hoa cúi đầu, mấy sợi tóc liền rũ xuống, che khuất đi vẻ mặt mê loạn của hắn, hơi thở đang dần dần nóng rực đang phả vào bên tai của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng buông mí mắt xuống, nhưng trong tay vẫn tiếp tục động tác kia.

    Chuyện này…

    Rốt cuộc là tại sao đây ?

    Nếu nói là do y đã sớm không ôm  tâm tư gì với tiểu sư đệ nữa, nên tâm của y mới sẽ phẳng lặng như mặt nước…

    Nhưng mà cơ thể cũng không nên, không có một chút phản ứng chút nào cả a!

    Chẳng lẽ, đây là di chứng do độc của thư độc trùng để lại sao ?

    Phó Kinh Hồng âm thầm hoảng sợ, nhất thời, trong tay không nhịn được mà dùng sức.

    Bạch Luyện Hoa bỗng rên khẽ lên một tiếng, lập tức cố nén lại ý định sắp cao trào.

    Hắn nhịn xuống một lúc, mới cúi đầu, hôn nhẹ lên sư huynh của hắn. Nhưng nhìn thấy Phó Kinh Hồng vẫn đang bày ra một bộ mặt xuất thần, khiến hắn không khỏi có chút bất mãn, nhất thời, thẳng tắp sống lưng, đẩy cả người về trước.

    – Sư huynh…

    Phó Kinh Hồng nghĩ tới kết cục, sau này đến cả đời, bản thân của y đều chỉ có thể muốn nằm dưới thân của nam nhân khác. Khiến cho y không khỏi thấy được một vùng tối tăm ngay ở trước mắt, cảm giác như không có gì lưu luyến để sống tiếp được nữa.

    Không thể như vậy được.

    Độc của thư độc trùng đã được giải. Tình trạng bây giờ, nhất định, chỉ là tạm thời mà thôi.

    Phó Kinh Hồng cắn răng tự an ủi lấy mình, nhưng trong lòng lai bi thương một mảng.

    – Sư huynh…

    Bạch Luyện Hoa thấp giọng nỉ non gọi Phó Kinh Hồng. Nhưng vẫn thấy Phó Kinh Hồng trước sau như một bộ dáng đang xuất thần, đến cả động tác ở trong tay cũng dần dần chậm lại, thì càng khiến hắn thêm bất mãn.

    Hắn thấp giọng khẽ gọi hai tiếng, thấy Phó Kinh Hồng vẫn còn chưa hoàn hồn, liền tự mình cúi đầu, hôn một cái lên cằm của Phó Kinh Hồng.

    Nhưng Phó Kinh Hồng cứ không thể nào tự kiềm chế được mình mà tâm thần vẫn đang đắm chìm trong bi thống.

    Bạch Luyện Hoa thấy Phó Kinh Hồng không có phản ứng, liền cẩn thận từng li từng tí mà duỗi ra đầu lưỡi, tiếp tục liếm láp chiếc cằm của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng lại vẫn cứ không có phản ứng nào cả.

    Bạch Luyện Hoa liền nổi lên can đảm, từ từ liếm một đường từ trên cần cổ của Phó Kinh Hồng xuống dưới.

    Mãi đến tận khi Bạch Luyện Hoa khẽ cắn lên trên xương quai xanh của Phó Kinh Hồng, ở trong cảm giác có chút đau nhói, Phó Kinh Hồng mới chịu hồi phục lại tinh thần.

    Bạch Luyện Hoa thấp giọng thở hổn hển, cách hai tầng vải vóc, Phó Kinh Hồng cũng có thể cảm nhận được phản ứng rõ rệt của phân thân này.

    Lòng bàn tay của Phó Kinh Hồng đã sớm buông ra, nhưng vẫn còn có loại xúc cảm dính dấp, chán ghét.

    Trên thân của người trước mặt, trang phục nội y đã ngổn ngang, ánh mắt mê ly, nhưng lại khiến cho Phó Kinh Hồng bi ai phát hiện ra rằng, quả nhiên, đến một chút phản ứng, y cũng đều không có a.

    – Sư huynh, giúp đệ…

    Bạch Luyện Hoa vô thức mà nỉ non, theo bản năng mà sống lưng thẳng tắp lên, dẫn theo, nơi nào đó ở phía dưới của hắn, cư nhiên, đột ngột đâm đến giữa hai chân của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng sững sờ, nhận ra được Bạch Luyện Hoa vẫn còn muốn tiếp tục thẳng lưng, đẩy sâu đến nữa. Y lập tức hừ lạnh lên một tiếng. Thừa dịp, ý thức của Bạch Luyện Hoa vẫn còn mê ly, đột ngột, y bật người lên đè Bạch Luyện Hoa xuống giường.

    Nhất thời, Bạch Luyện Hoa vẫn còn mờ mịt mà ngẩng đầu lên nhìn y, trong đôi con ngươi long lanh tựa hồ như đang mang theo hơi nước.

    Phó Kinh Hồng bày ra sắc mặt âm trầm, ngồi lên trên vòng eo của hắn .

    Bạch Luyện Hoa khó hiểu, nhìn chằm chằm y.

    Nhìn Bạch Luyện Hoa, Phó Kinh Hồng bỗng nở nụ cười, thừa dịp Bạch Luyện Hoa vẫn còn đang ngây người, bất thình lình, đưa tay đến mạnh mẽ ngắt một cái lên nơi vẫn còn đang giương cao dưới lớp vải vóc kia.

    Ngay lập tức, Bạch Luyện Hoa gào lên một tiếng, cả viền mắt đều đã ửng hồng lên.

    Phó Kinh Hồng lạnh lùng, nói:

    – Lần sau, đệ lại dám quấy rầy giấc ngủ ngon của sư huynh, hừ…

    Bạch Luyện Hoa cực kì đáng thương mà nhìn Phó Kinh Hồng một lát, mới lẳng lặng mà gật gật đầu, hắn liền trở mình, che đi tiểu liên hoa đã bị nội thương.

    Phó Kinh Hồng sắc mặt khó chịu, nhìn Bạch Luyện Hoa cuộn mình ở trong góc tối, trong lòng lại càng thêm bi thương.

    Trong cơ thể của y thì vẫn còn độc tàn dư của thư độc trùng.

    Còn bên ngoài thì lại luôn có sư đệ đang trừng mắt nhìn chằm chằm y…

    Lẽ nào, thật sự là đã định một đời một kiếp này, y vốn không thể vươn mình lại hay sao ?

    Phó Kinh Hồng nhìn tua rua trên mạn giường, chỉ cảm thấy một mảng tương lai tối tăm.

    *

    Phó Kinh Hồng mang theo tâm sự đầy bụng, dần dần thiếp đi, cư nhiên lại có thể ngủ say đế gần tới hừng đông, nhưng khi y thức dậy mới biết thời gian này đã là giữa trưa .

    Y mơ mơ màng màng bò người lên, chỉ nhìn thấy tiểu sư đệ ngồi ở trên ghế, cứ sợ sệt mà nhìn y. Mà không thấy tung tích của nhị sư đệ đâu cả. Tựa hồ như là nhìn ra được sự nghi hoặc của Phó Kinh Hồng, tiểu sư đệ e dè nói:

    – Nhị sư huynh, hắn đi mua đồ rồi… Thuận tiện nghe ngóng tin tức.

    Phó Kinh Hồng gật đầu, biểu thị là y đã biết rồi.

    Y chỉ đơn giản rửa mặt qua một cái, liền ngồi xuống trước bàn, uống vào một hớp trà, giữa bàn vẫn còn bày một cái dĩa bánh màn thầu, cùng với mấy dĩa ăn sáng đơn giản.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngẩn người một lát, mới ngẩng đầu lên nhìn Bạch Luyện Hoa, nói:

    – Chúng ta xuống dưới sảnh, dùng bữa đi.

    Bạch Luyện Hoa sợ sệt liếc mắt nhìn Phó Kinh Hồng, hỏi:

    – Vì sao a ? Chúng ta đã gọi thức ăn…

    Phó Kinh Hồng lắc đầu một cái, nói:

    – Ngoại trừ thanh lâu ra, thì khách điếm cũng chính là một nơi dễ dàng nghe ngóng được nhiều tin tức nhất đi. Chúng ta xuống ngồi một lát xem đã. Nói không chừng sẽ có thu hoạch gì  đó thì sao.

    Trên thoại bản vốn đều viết như vậy đi.

    – Há, hóa ra là như vậy sao.

    Bạch Luyện Hoa bỗng nhiên tỉnh ngộ.

    – Ân, đi thôi.

    Phó Kinh Hồng thâm trầm nói.

    Đương nhiên, điều quan trọng nhất vẫn chính là, ngồi ở phía dưới, vốn có thật nhiều cảnh tượng náo nhiệt có thể xem nha…

    Không biết là, Liễu Nhàn Cầm ngày hôm qua, có còn ở đây nữa hay không đây?

    Phó Kinh Hồng đi xuống lầu, liếc mắt nhìn qua một vòng quanh sảnh khách điếm liền nhìn thấy Liễu Nhàn Cầm đang ngồi một mình ở một bàn.

    Hầu như bàn ghế ở bên dưới đều đã ngồi đầy người, phi thường náo nhiệt, tất nhiên, dáng vẻ của Liễu Nhàn Cầm lại là người nổi bật khiến cho mọi người chú ý nhất rồi đi.

    Phó Kinh Hồng đảo mắt lướt nhanh qua đám người đang ngồi ở trong sảnh khách điếm này, mới phát hiện ra phần lớn đám người này đều mang theo đao bên người. Nhìn liền biết rõ đám người ô hợp này, đều đang đi đến Thượng Tắc Sơn mà tham gia cuộc tỉ thí võ lâm minh hội.

    Trong đám người này, có rất nhiều người đều bày ra một bộ mặt hung thần ác sát, tản ra sát khí. Cho nên, đương nhiên là Liễu Nhàn Cầm mặc một thân bạch y liền cực kì nổi bật khiến cho người khác phải chú ý đến đi.

    Hắn vẫn là một bộ mặt bình tĩnh ngồi ở bên một cái bàn gỗ, ôm cầm đặt ở trên đầu gối, bạch y như tuyết, không vướng phải một hạt bụi nhỏ nào.

    Phó Kinh Hồng nhìn qua Liễu Nhàn Cầm đang tản ra khí chất bất phàm một lát, khiến y không khỏi quay đầu, lại liếc mắt nhìn đến Bạch Luyện Hoa đang đứng ở bên cạnh mình.

    … Đều cùng mặc một bộ bạch y, nhưng làm sao mà khí chất của cả hai lại kém xa nhau đến vậy đây?

    Tiểu sư đệ dùng ánh mắt vô tội nhìn lại y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng thở dài một hơi, liền tiếp tục bước xuống dưới.

    Hầu như trên sảnh đường của khách sạn đều đã đầy người, chỉ có mỗi chiếc bàn của Liễu Nhàn Cầm đang ngồi mới còn ghế trống.

    Cho nên, Phó Kinh Hồng ngừng lại một chút, mới đi về phía Liễu Nhàn Cầm.

    – Đã không còn ghế nào trống nữa… Liễu công tử sẽ không ngại cho bọn ta chen chúc ngồi cùng bàn một lát thôi, có được không a ?

    Liễu Nhàn Cầm giương mắt nhìn lướt qua hai người Phó Kinh Hồng cùng với Bạch Luyện Hoa một lượt, cũng không nói là được, mà cũng không nói là không được.

    Phó Kinh Hồng liền khẽ mỉm cười nhìn hắn, tiếp đó, lại ngồi xuống.

    Bạch Luyện Hoa thấy Phó Kinh Hồng ngồi xuống, cũng liền ngồi xuống theo.

    Phó Kinh Hồng vừa gọi tiểu nhị bưng món ăn lên, vừa đánh giá đám người đang ngồi ở xung quanh.

    Y hơi nghiêng đầu, liền nhìn thấy gã đại hán của ngày hôm qua.

    Đang ngồi bên cạnh đại hán kia, có mấy hán tử khác, tuy thoạt nhìn khá là nhanh nhẹn nhưng phỏng chừng cũng chỉ có võ công thường thường như đại hán kia mà thôi, không có gì phải lo lắng cả.

    Ở đây, kẻ có võ công cao nhất, chỉ sợ lại là người mà y vốn nhìn không thấu, Liễu Nhàn Cầm này đi.

    Phó Kinh Hồng cúi đầu uống một hớp trà, che giấu đi ánh mắt dò xét của y.

    Nếu danh tiếng của Liễu Nhàn Cầm cùng với đám người Ôn Như Ngọc vang xa, thì tất nhiên là võ công của hắn vốn là không thấp rồi đi…

    Y đã từng thấy Ôn Như Ngọc xuất ra thân thủ, chỉ là không biết, để Liễu Nhàn Cầm so tài với Ôn Như Ngọc mà nói, thì võ công của ai mới là người cao hơn đôi chút đây?

    Tuy rằng, xuôi theo trí nhớ của kiếp trước, đến cuối cùng, Ôn Như Ngọc vẫn trở thành minh chủ võ lâm. Thế nhưng, y luôn cảm thấy, võ công của người ở trước mắt này, lại sâu không lường được.

    Gã đại hán nào đó vừa nốc một hơi, ừng ực mà uống xong cả một chén rượu, liền đặt mạnh cái chén xuống bàn vang vọng một tiếng, tầm mắt lại nhìn lướt qua một vòng đám người ở trong khách điếm, liền mở miệng nói lớn:

    – Tham gia võ lâm minh hội lần này, lại chỉ vài ba loại mặt hàng này thôi sao, hừ…

    Nhất thời, đám người ở xung quanh đều im ắng lại. Lập tức, gã đại hán kia liền bày ra bộ dạng dương dương tự đắc mà nhìn lướt qua bọn họ một vòng, tựa hồ như rất hài lòng là vẻ mặt kinh sợ của đám người xung quanh đều là do câu nói thị uy của gã tạo nên. Gã liền không kiêng kị liền nói:

    – Hừ. Một đám chuột nhắt nhát gan!

    Một đại hán râu quai nón lập tức vỗ bàn mà bật người lên, giận dữ quát lên:

    – Ngươi nói cái gì!

    Đại hán kia lườm gã râu quai nón một cái, nói:

    – Có bản lĩnh liền lên !

    – Đánh thì liền đánh !

    *

    Bên đây, Phó Kinh Hồng chỉ vừa mới cắn một ngụm lên bánh hoa quế…

    Tuy rằng, đây chỉ một khách điếm nhỏ, nhưng mà tiểu nhị lại luôn cười híp mắt, đề cử bánh hoa quế này.

    Quả nhiên là hương vị không tệ. Ngọt mà không ngán, vừa vào miệng liền tan ra.

    Bất thình lình, một vò rượu đang bay về phía bàn bên này của ba người họ.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng liền nghiêng đầu tránh đi, vò rượu liền đập lên trên sàn nhà, vỡ nát chia năm xẻ bảy.

    Y nhíu nhíu mày.

    *

    Nhưng bên kia vẫn đang diễn ra đấu đá đến khí thế ngất trời.

    “Được!”

    “Cố gắng!”

    “Đánh thật hay!”

    “Đạp ngã hắn đi!”

    “Hầu tử thâu đào!”

    “…”

    Quần chúng cũng đang vây xem đến khí thế ngất trời .

    *

    Đến ăn một bữa cơm cũng không được yên ổn nữa a!

    Phó Kinh Hồng thở dài một hơi, đành chấp nhận số phận mà cắn một ngụm lên cái bánh màn thầu trong tay của mình.

    Y lại ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn Liễu Nhàn Cầm.

    Người luôn mặc một thân bạch y ở rước mắt này, vẫn luôn bình tĩnh như lúc ban đầu, tựa hồ như hoàn toàn không để ý đến trò khôi hài đang diễn ra ở xung quanh, chỉ là buông mí mắt xuống, duỗi năm ngón tay trắng nõn, thon dài chậm rãi vân vê mấy sợi dây đàn.

    Bên kia, ngọn lửa chiến đấu càng lúc càng kịch liệt, mấy vò rượu bị quăng ném tứ tung vang lên tiếng đùng đùng bể nát rớt xuống ở cũng một chỗ, đến cả chén dĩa đồ ăn trên mấy bàn xung quang cũng đã bị quét qua, đổ tháo, rơi vỡ rải rác ở trên mặt đất, mấy chiếc bàn ghế đều đã bị bẻ gãy.

    Chỉ thấy gã râu quai nón liền hét lớn một tiếng, giơ lên một cái bàn lên, ném về phía gã đại hán kia.

    Gã đại hán kia nhấc chân lên, liền đá cái bàn kia đang lơ lửng ở trong không trung lại quay về bên phía gã râu quai nón. Ngay lập tức, gã râu quai nón liền vọt người lên, đá cái bàn kia bay về phía ba người của Phó Kinh Hồng bên này.

    Phó Kinh Hồng vừa cắn một ngụm lớn bánh màn thầu, vẫn còn chưa kịp đến nuốt xuống, liền nhìn thấy cái bàn kia càng lúc càng bay đến gần.

    – Sư huynh!

    Bạch Luyện Hoa đang muốn đứng lên. Nhưng Liễu Nhàn Cầm lại càng nhanh tay hơn…

    Nhất thời, năm ngón tay thon dài của hắn đang đặt ở trên dây đàn vừa nhúc nhích, chỉ kịp nghe một tiếng đàn vang lên

    “Tưng ——”

    … Ngay lập tức, ở trên không trung, cái bàn kia liền vỡ thành vô số khối.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngẩn người, xoay mặt về, khẽ mỉm cười nhìn Liễu Nhàn Cầm, giấu đi chiếc đũa đang cầm ở trên hai ngón đầu tay.

    Liễu Nhàn Cầm vẫn có chút cúi đầu như cũ, năm ngón tay hơi đè lên trên dây đàn.

    Dù cho hai gã đại hán có lại làm càn đến đâu, cũng tự biết được người trước mắt này, tuyệt đối là cao thủ, liền không dám gây chuyện nữa, tầm mắt lại nhìn thấy bàn tay của Liễu Nhàn Cầm vẫn không rời khỏi cầm. Cả hai nhanh chân, vội vã lùi mấy bước về sau, cả người đều đổ mồ hôi lạnh ròng ròng.

    Liễu Nhàn Cầm cũng không hề ngẩng đầu lên, nhìn đến hai gã, càng khiến cho gã râu quai nón thêm nơm nớp, lo sợ hô lên một tiếng

    – Hảo hán tha mạng.

    Thì, hai chân đã lập tức run cầm cập mà điên cuồng chạy, lao ra khỏi khách điếm.

    Tuy còn một gã khác cũng sợ sệt gần như vậy, thế nhưng rốt cuộc, gã vẫn không hề bỏ chạy, chỉ là chùi đi mồ hôi lạnh, tìm đến một cái bàn xa nhất mà ngồi xuống.

    Nhất thời, trong khách điếm,  đám người còn lại đều hoàn toàn im lìm.

    Trong chốc lát, vẫn thấy Liễu Nhàn Cầm không còn làm ra động tác nào khác nữa. Lúc này, đám người này mới cẩn thận từng li từng tí mà ngồi xuống, bắt đầu thấp giọng trò chuyện.

    Âm thanh nhỏ đến mức không thể nhỏ hơn được nữa, tựa hồ như là sợ kinh động ai đó vậy.

    Rốt cuộc, Liễu Nhàn Cầm đã ngẩng đầu lên, chậm rãi giơ tay ra…

    Nhất thời, bầu không khí xì xào ở trong khách điếm, lại hoàn toàn căng thẳng, im lìm.

    Chỉ thấy Liễu Nhàn Cầm cầm lên chén trà đang để ở trên bàn, đưa tới bên mép, nhấp một miếng.

    Chốc lát sau, bầu không khí im lìm trong khách điếm, mới chậm rãi khôi phục lại chút âm thanh xì xào.

    Ngồi ở một bên, Phó Kinh Hồng nhìn thấy cảnh này, liền buồn cười, khóe miệng không nhịn được mà uốn cong lên.

    Ngồi đối diện y, Liễu Nhàn Cầm chợt ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ, trong tâm lại căng thẳng không thôi.

    Mà, bên kia, Liễu Nhàn Cầm cũng đã cúi đầu, nhẹ nhàng uống một hớp trà.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 54:

    Ngày hôm sau, ba người Phó Kinh Hồng liền rời khỏi khách điếm này mà đi tới Thượng Tắc Sơn.

    Ngay trước khi rời đi Phó Kinh Hồng thoáng nhìn qua Liễu Nhàn Cầm vẫn bày ra khuôn mặt không hề cảm xúc như cũ, đang ngồi ngay ngắn ở bên chiếc bàn giữa sảnh đường trong khách điếm. Hắn vẫn chậm rãi mím môi uống trà, nhưng xung quanh lại không có một ai dám lớn tiếng ồn ào nữa.

    Điều này khiến y không khỏi cảm giác thấy có chút buồn cười.

    Cảnh tượng, một đám đại hán vốn có thân hình thô kệch kia vẫn luôn cẩn thận từng li từng tí mà đề phòng một thiếu niên thoạt nhìn gầy yếu thế này. Hình ảnh tương phản với hành vi này, lại cùng ở trong một bầu không khí, thực là khiến cho người ta buồn cười không thôi.

    Liễu Nhàn Cầm lại mặc bộ trường sam trắng ngà như nguyệt, vào lần đầu gặp mặt Phó Kinh Hồng, vẫn là một thân không vướng phải hạt bụi nào, sáng như nguyệt quang, lại ngồi giữa sảnh đường của một khách điếm đơn sơ, mộc mạc vốn hoàn toàn không hợp với nhau, lại có vẻ đặc biệt, khá là đột ngột đi.

    Phó Kinh Hồng nhìn liếc qua một  thoáng, sau đó, liền xoay người rời khỏi khách điếm.

    Ngoài cửa lớn của khách điếm đã được chuẩn bị sẵn ba con ngựa.

    Ngày hôm qua, Lãnh Tề Hiên đi nghe ngóng tin tức, cũng đã thuận tay mua ngựa. Tuy khinh công của ba người đều là thượng thừa, có thể đi đường vượt xa rất nhiều lần so với việc cưỡi ngựa. Nhưng vận dụng khinh công, sẽ tiêu hao rất nhiều nội lực, mà mấy ngày nữa, chắc chắn sẽ diễn ra một trận quyết chiến, cho nên, cả ba đều nhất định phải thời thời khắc khắc mà duy trì đầy đủ nội lực.

    Phó Kinh Hồng đã từng cưỡi ngựa qua hai, ba lần, cũng không tính là xa lạ. Y nhanh nhẹn nhảy lên lưng ngựa.

    Hai người còn lại đều là cưỡi ngựa đến đây, tất nhiên là cũng đã thuần thục việc nhảy lên trên lưng ngựa.

    Ba người theo phương hướng mà Lãnh Tề Hiên chỉ dẫn mà cưỡi ngựa tiến lên, rất nhanh, liền dần dần bỏ lại cái khách điếm nhỏ kia ở lại phía sau.

    Ba người cưỡi ngựa đi nửa ngày, rốt cục, đến trước khi trời tối đã đuổi đến Thượng Tắc trấn.

    Trấn nhỏ này cũng không lớn hơn cái trấn nhỏ kia bao nhiêu cả. Trên đường lớn, dòng người đi đi lại lại tấp nập, rộn ràng. Ven đường, cũng có rất nhiều tiểu thương đều đang bày bán một vài món đồ chơi nhỏ cùng với đồ ăn vặt. Sát ở hai bên đường phố, đều là dãy cửa hàng nhỏ san sát nhau.

    Trên đường cũng không thiếu người cưỡi ngựa, cho nên, ba người cưỡi ngựa phóng đến đây, cũng không hề gây nên sự chú ý.

    Phó Kinh Hồng đánh giá một vòng xung quanh đây, phát hiện ra, phần lớn đám người đi lại ở trên đường, đều là một đám giang hồ đang đeo bội đao, bội kiếm ở bên người, thì đang hiện lên tâm trạng khá là hiểu rõ đi.

    Ngày mai, chính là ngày tổ chức võ lâm minh hội ở trên Thượng Tắc Sơn. Cho nên, đám người giang hồ này liền không thể làm gì khác hơn là đành phải nghỉ chân lại ở trong trấn dưới chân núi của Thượng Tắc Sơn, để sáng mai lại lên núi tiếp.

    Nghĩ đến đây, Phó Kinh Hồng cũng không tiếp tục vội chạy đi nữa. Trước tiên, y phân phó hai vị sư đệ đi tìm gian khách điếm nào đó, để ở lại, sáng mai lại tiếp tục xuất phát.

    Thượng Tắc trấn vốn phồn hoa, cho nên khách điếm vốn có không ít. Rất nhanh, ba người liền tìm được một khách điếm, thoạt nhìn khá là sạch sẽ, ngăn nắp.

    Khách điếm này lại vốn là khách điếm lớn nhất trong trấn nhỏ này. Ba người liền quay đầu ngựa, dừng lại, vừa nhảy xuống lưng ngựa liền có tiểu nhị tiến đón dẫn ngựa đi đến hậu viện.

    Phó Kinh Hồng nhìn thoáng qua tiểu nhị kia một cái, mới xoay người đi vào khách điếm.

    Trong sảng đường của khách điếm, đều đã ngồi đầy người, hầu như không còn bàn trống nào nữa.

    Ngay khi Phó Kinh Hồng đang cau mày lại, liền nghe thấy một tiếng gọi to.

    – Phó huynh.

    Giọng điệu ôn nhu, nhẵn nhụi như ngọc.

    Phó Kinh Hồng giương mắt nhìn lại, liền nhìn thấy Ôn Như Ngọc đã lâu không gặp.

    Ôn Như Ngọc khẽ mỉm cười, mời ba người Phó Kinh Hồng đi qua ngồi cùng.

    Phó Kinh Hồng cũng không do dự nữa, mà liền đi tới.

    Đã lâu không gặp, Ôn Như Ngọc vẫn cứ là một dáng vẻ quân tử phiên phiên, ôn nhu như ngọc.

    Ngồi ở bên cạnh hắn, chính là Đào Chi Hoa vẫn mặc một thân hồng y. Lúc này, Đào Chi Hoa chính là đang lẳng lặng nhìn y, trong đôi con ngươi dâng lên tâm tình dao động bất định.

    Mà, Trầm Bích Thủy vốn đã có duyên gặp gỡ mấy lần, lại cười rộ lên, mở miệng chào hỏi. Đào Hoa phiến trong tay khe khẽ lay động. Nhưng ánh mắt lại nhìn về phía Bạch Luyện Hoa đang đứng ở phía sau của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng khẽ mỉm cười, gọi một tiếng:

    – Ôn huynh, đã lâu không gặp.

    Sau đó, y liền đăm chiêu mà nhìn ba người một lát.

    Mối quan hệ giữa ba người này, vốn rối loạn như tơ nhện. Nhưng lúc này lại nhất quyết ngồi cùng một bàn với nhau.

    Thật là hấp dẫn người ta…

    Muốn đến xem kịch vui a.

    Nhìn thấy ánh mắt kia của Trầm Bích Thủy đang nhìn vào Bạch Luyện Hoa, Phó Kinh Hồng cũng không hề nói gì cả, chỉ lẳng lặng ngồi xuống.

    Đầu tiên là Ôn Như Ngọc  hỏi Phó Kinh Hồng, chuyện đã xảy ra vào ngày ấy. Sau khi đã nghe xong lời lẽ giải thích của Phó Kinh Hồng, hắn liền bắt đầu kể lại chuyện đã xảy ra, sau khi Phó Kinh Hồng vừa rời đi.

    Sau khi Phó Kinh Hồng đi rồi, bọn người ma giáo liền đột ngột phát động đánh lén, đả thương đến rất nhiều cao thủ của đám đại môn phái kia, lại chẳng bắt đi ai nữa cả. Qua ngày hôm sau, bọn ma giáo kia lại thả đám người đã bị bắt trở về, nhưng thần trí lại có chút hoảng hốt, lại rất nhanh mà khôi phục tỉnh táo lại. Nhưng mà, tất cả bọn họ đều đã quên đi mọi chuyện gì đã xảy, ký ức chỉ dừng lại ở trước khi bọn họ bị bắt đi. May là mỗi đại môn phái đều có bố trí vài thám tử mật báo liền tra ra một chút manh mối dẫn đến Thượng Tắc Sơn. Cho nên, bọn họ liền chọn Thượng Tắc Sơn để tổ chức võ lâm minh hội, chuẩn bị đến khi vừa chọn ra minh chủ võ lâm, liền nghe theo hiệu lệnh của minh chủ mà khám xét xung quanh núi một lần mà tìm ra mà tiêu diệt sào huyệt của ma giáo.

    Phó Kinh Hồng gật gù. Mấy lời này của Ôn Như Ngọc không khác mấy với lời mà tiểu sư đệ đã nói qua.

    – Phó huynh cũng là tới để tham gia võ Lâm minh hội sao ?

    Trầm Bích Thủy xoa Hoa Đào phiến ở trong tay, nhìn về phía Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng cười nói:

    – Chỉ là đến để xem cho vui mà thôi.

    – Phó huynh không hề có hứng thú với chiếc ghế minh chủ võ lâm hay sao ?

    Trầm Bích Thủy rất là có hứng thú mà nhìn chằm chằm Phó Kinh Hồng, nói,

    – Người ngồi lên được chiếc ghế minh chủ võ lâm kia, liền có thể được thành thân với mỹ nữ đệ nhất võ lâm a… Phó huynh vẫn không hề động tâm sao ?

    Mỹ nữ đệ nhất võ lâm sao?

    Phó Kinh Hồng liếc mắt nhìn Đào Chi Hoa, xoay đầu lại, chỉ cười cười nói:

    – Có lòng lại không đủ lực… Ta chỉ có võ công thường thường mà thôi.

    Mỹ nữ đệ nhất võ lâm, tất nhiên là một nữ tử. Mà, liệu nữ nhân kia còn có thể đẹp hơn Đào Chi Hoa đây nữa hay sao ?

    – Vậy thì, có thể nói là, kỳ thực, Phó huynh đây vẫn có ý với mỹ nhân đi…

    Trầm Bích Thủy trầm thấp cười cười, lại ngẩng đầu lên nói,

    – Cho dù không chiếm được chiếc ghế minh chủ võ lâm cũng không sao cả đi. Chỉ cần có thể nhìn thấy qua một lần nhan sắc của mỹ nữ đệ nhất võ lâm thì cũng coi như là cả đời này không luyến tiếc gì nữa đi… Chắc là Phó huynh cũng có cùng cảm nghĩ này đi ?

    Phó Kinh Hồng lại cười cười, không nói.

    Nhất thời, hai người ở phía sau y, sắc mặt của Bạch Luyện Hoa cùng với Lãnh Tề Hiên đều đồng loạt mà biến thành trầm trầm.

    Còn Đào Chi Hoa đang ngồi đối diện y, thì lại liếc mắt nhìn y, bên khóe môi nở ra nụ cười lạnh.

    Phó Kinh Hồng khó hiểu, cho nên, y chỉ nghiêng đầu đi, tầm mắt nhìn đến phong cảnh ở ngoài cửa sổ.

    Nhưng mà, hứng thú của Trầm Bích Thủy đã được khơi dậy. Cho nên, hắn đã bắt đầu thao thao bất tuyệt mà giới thiệu về vị mỹ nữ đệ nhất võ lâm kia, chỉ thấy  năm ngón tay của hắn nắm chặt lại cán của Hoa Đào phiến, linh hoạt xoay cả chiết phiến một vòng, vừa cười nói:

    – Vị mỹ nữ đệ nhất võ lâm kia, chỉ mới tròn mười sáu tuổi, cầm – kỳ – thi – họa đều tinh thông, võ công cũng không tệ. Hiện nay, cũng đã có chút tiếng tăm vang danh ở trên khắp võ lâm. Tướng mạo càng lại xinh đẹp đến hoa nhường nguyệt thẹn, nghiêng nước nghiêng thành. Nghe nói đến cả nàng Tô Hoài, hoa khôi của Hoa Lê các cũng mặc cảm là kiều diễm không bằng a…

    Phó Kinh Hồng nhíu mày.

    – … Mà gia thế của nàng cũng rất là cường đại, vốn là một trong tứ đại thế gia trên võ lâm. Nàng là trưởng nữ của Tư Đồ gia đây…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người.

    Một trong tứ đại thế gia trên võ lâm, há không phải là son song cùng tồn tại với Mộ Dung gia hay sao ?

    Nhưng tại sao kiếp trước y lại chưa từng được nghe nói tới đây.

    – Lần võ lâm minh hội này, đều do một tay của nàng Tư Đồ Gia ra tiền của mà dàn xếp. Xung quanh nơi này, cũng đã nằm trong phạm vi thế lực của Tư Đồ gia. Mà, mục đích để cho bọn họ nhọc lòng dàn xếp võ lâm minh hội này, là lấy nữ nhi nhà mình ra làm một cái thẻ để đánh cược a…

    Trầm Bích Thủy cười, một tay chống cằm, tay còn lại cầm lấy chiết phiến chuyển động không ngừng.

    Tuy, Phó Kinh Hồng không được tính là thông minh tuyệt đỉnh, nhưng cũng không phải là kẻ ngu ngốc. Y có chút trầm tư, liền hiểu rõ ẩn ý trong lời nói của Trầm Bích Thủy.

    Tuy rằng, Mộ Dung gia, Tư Đồ gia đều được xưng là tứ đại thế gia trong võ lâm. Thế nhưng, hiển nhiên là thực lực và danh vọng của Mộ Dung gia đều vượt xa ba gia tộc còn lại, vẫn luôn đè ép ba gia tộc khác. Cho nên, Mộ Dung gia vừa bị lật đổ, thì lập tức, ba gia tộc kia liền muốn tranh nhau giành lấy vị trí gia tộc đứng đầu này để thay thế Moh Dung gia. Mà, võ lâm minh hội lần này, là do Tư Đồ gia độc chiếm được địa lợi, tất nhiên là càng muốn nhân cơ hội này,  để tranh thủ được càng nhiều danh vọng càng tốt, cho nên, mới  kèm theo điều kiện bắt buộc là ai làm minh chủ tương lai thì liền gả nữ nhi cho người đó, vừa có thể mượn cơ hội này mà khống chế võ lâm minh hội, lại có thể tăng thêm địa vị của Tư Đồ gia ở trong võ lâm…

    Chỉ là Tư Đồ gia lại nghĩ đến rằng, dù cho có gả nữ nhi của mình cho minh chủ võ lâm, thì cũng không chắc chắn được rằng, con cháu của Tư Đồ gia sau này cũng là trở thành minh chủ võ lâm đi.

    Nghĩ đến, cả đời này của đám người Tư Đồ gia cũng sẽ không có bất kì ai nghĩ ra được điều này đi.

    Chỉ là đáng thương cho vị mỹ nữ đệ nhất võ lâm kia mà thôi.

    Người ngồi lên chiếc ghế minh chủ võ lâm kia cũng chỉ là một kẻ trong hạng người lỗ mãng chỉ có thể chơi đao đùa kiếm. Thì, chẳng phải là cả đời sau của nàng cũng đều sẽ lấy nước mắt lau mặt đi ?

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng yên lặng mà đồng tình, liền mở miệng nói:

    – Tên của vị mỹ nữ đệ nhất võ lâm là gì?

    Vừa dứt lời, Phó Kinh Hồng liền cảm thấy được có ánh mắt đang rơi vào trên lưng của y, dường như có gai đâm côm ở sau lưng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người, liền xoay đầu nhìn về phía sau. Y chỉ nhìn thấy Bạch Luyện Hoa đang chăm chú nhìn y, trong đôi con ngươi long lanh, ngập nước đầy vô tội, lại hiện lên vẻ cô đơn. Tiếp theo, y liếc mắt nhìn đến Lãnh Tề Hiên đang đứng ở một bên, hắn cũng đang dùng ánh mắt tối nghĩa mà nhìn y một cái, liền xoay đầu đi.

    Xoay đầu lại, Phó Kinh Hồng cười khẽ lên hai tiếng.

    Trầm Bích Thủy sờ sờ cằm cười nói:

    – Tư Đồ Gia. Kiêm gia thương thương. Bạch lộ vi sương(*)… Nàng là trưởng nữ của Tư Đồ gia. Dưới nàng, còn có hai vị muội muội… Nhị muội là Tư Đồ Y. Tích ngã vãng hĩ. Dương liễu yy(*)… Tam muội là Tư Đồ Băng. Sĩ như quy thê. Đãi băng vị phán(*)… Đáng tiếc là cả đời này của Tư Đồ gia cũng đã không thể có được một nhi tử nào cả. Thì, cũng sẽ không nên dẫn đến chuyện như thế. Sẽ không nên dẫn đến chuyện như thế này a…

    Trầm Bích Thủy cười khẽ hai tiếng.

    Phó Kinh Hồng kinh ngạc nói:

    – Danh xưng Tư Đồ Gia, thật đúng là vừa hay vừa có ý nghĩa.

    Ngồi ở một bên, Đào Chi Hoa lại cười lạnh, mở miệng:

    – Chỉ là một đám học đòi văn vẻ mà thôi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt. Bởi vì đây là lần đầu nghe thấy Đào Chi Hoa chủ động mở miệng. Y càng có chút thụ sủng nhược kinh. Y vốn cho rằng, Đào Chi Hoa sẽ vẫn chỉ ngồi ở bên cạnh mà bàng quang, cười lạnh thôi chứ.

    Đào Chi Hoa nhìn thấy Phó Kinh Hồng đang nhìn về phía hắn, liền “hừ” lên một tiếng, liền vội xoay đầu đi chỗ khác, không lên tiếng nữa.

    Trầm Bích Thủy lắc lắc cây chiết phiến ở trong tay mà cười cười, tiếp tục nói:

    – Nghe nói hai vị tiểu thư Tư Đồ còn lại cũng là mỹ nhân. Chỉ là không biết Tư Đồ gia có thể hào phóng đến độ, mà cùng một lúc mà gả cả nhị tiểu thư, tam tiểu thư đi ra ngoài hay không đây.

    Phó Kinh Hồng liền nhìn hắn, cười khẽ một tiếng nói:

    – Chỉ cần Thẩm huynh nỗ lực đoạt được chiếc ghế minh chủ võ lâm kia, thì không phải, liền có thể được thành thân với mỹ nhân đệ nhất giang hồ rồi hay sao a? Hà tất phải ủy khuất mình mà đi cầu mong có được nhị tiểu thư, tam tiểu thư đây ?

    Trầm Bích Thủy cười nói:

    – Trầm mỗ, tất nhiên là tự hiểu rõ được bản thân mình có bao nhiêu cân lượng, không dám vọng cầu a.

    Phó Kinh Hồng thấy trong đôi con ngươi của Trầm Bích Thủy hiện lên vẻ thản nhiên, không giống như là lời lẽ giả vờ khiêm tốn. Trong lòng của y liền âm thầm sinh ra mấy phần hảo cảm dành cho hắn.

    Phóng tầm mắt khắp võ lâm này, tuy Trầm Bích Thủy cũng được xem như là một bậc cao thủ, thế nhưng vốn luôn có câu ‘nhân ngoại hữu nhân; sơn ngoại hữu sơn’.

    Tỷ như là Ôn Như Ngọc…

    Tuy Phó Kinh Hồng cũng không biết rõ đến đến khi Trầm Bích Thủy nghiêm túc mà xuất thủ thì võ công cao đến bao nhiêu. Thế nhưng, y vốn xác thực được võ công của Ôn Như Ngọc vốn cao hơn Trầm Bích Thủy một bậc đi. Nhớ đến đám đệ tử mới học thành võ nghệ được mấy bậc đã liền tự cảm thấy được ‘bản thân lão tử chính là kẻ đệ nhất thiên hạ’, thì Phó Kinh Hồng liền cảm thấy Trầm Bích Thủy ở trước mắt, lại cực kì khiêm tốn.

    Bất chợt, được Phó Kinh Hồng dùng ánh mắt sáng quắc mà nhìn chằm chằm đến, Trầm Bích Thủy liền bị ngẩn ngơ. Đến khi phục hồi lại tinh thần, hắn lại phát hiện ra trên người của mình đang phải chịu đựng bốn tầm mắt sắc bén như đao, không khỏi cảm thấy sống lưng của mình lại đang bị đâm nhói.

    Ngay trong khi hắn đang nhắc đến vị mỹ nữ đệ nhất kia, thì hắn đã nhận ra được ánh mắt bất thiện từ hai vị sư đệ của Phó Kinh Hồng.

    Đến khi Phó Kinh Hồng lại dùng ánh mắt sáng rực, chăm chú nhìn theo hắn, lại khiến cho hai tầm mắt kia thêm tràn ngập ác ý lại nhìn chòng chọc vào mình.

    Tiếp theo, hắn vừa mới xoay đầu lại liền nhìn thấy Ôn Như Ngọc vẫn đang cười đến cả một mặt đều ôn hòa mà nhìn chằm chằm hắn. Do hắn đã tương giao cùng với Ôn Như Ngọc đã lâu rồi, tất nhiên, là hắn hiểu rõ được thâm ý đằng sau nụ cười của người trước mắt này.

    Trong lòng của Trầm Bích Thủy, liền không khỏi cười khổ một tiếng.

    Chỉ mới quay đầu lại, liền nhìn thấy Đào Chi Hoa đang cười lạnh mà trừng hắn.

    Trong lòng của Trầm Bích Thủy, lại tiếp tục cười khổ hai tiếng.

    Lúc này, hắn mới ngẩng đầu nhìn Phó Kinh Hồng, nỗ lực tìm kiếm ở trên mặt của Phó Kinh Hồng xem có phải đang có một nụ hoa đào đang nở rộ hay không đây.

    Phó Kinh Hồng thấy Trầm Bích Thủy đang nhìn lại mình, liền khẽ mỉm cười nhìn hắn.

    Nhất thời, Trầm Bích Thủy lại cảm thấy trên thân thể của mình lại ghim thêm mấy đao.

    – Chú Thích :

    (*) Kiêm gia thương thương. 
         Bạch lộ vi sương.

        Bờ lau bụi lách xanh xanh.
    La đà mọc trắng đã thành giá
    sương.

    (*)Tích ngã vãng hĩ,
        Dương liễu yy;
        Kim ngã lai tư,
        Vũ tuyết phi phi.

        Xưa ta ra đi,
    Dương liễu mềm mại phất
    phơ;
    Nay ta trở lại,
    Mưa tuyết lả tả.

    (*) Sĩ như quy thê,
         Đãi băng vị phán.

         Muốn rước vợ về nhà,
    Nên tranh thủ lúc băng chưa
    tan.

    ( Đều được trích trong Kinh Thi)

    ======================================================================

    CHƯƠNG 55:

    Không qua bao lâu, tiểu nhị liền bưng món ăn .

    Khách điếm này lớn hơn nhiều so với khách điếm trước đây, món ăn cũng phong phú hơn không ít, vừa nhìn qua liền khiến cho người ta thèm đến nhỏ dãi.

    Món đậu hủ bát bảo vừa mềm mại vừa tỏa ra mùi hương thơm phức. Hòa lẫn vào hương vị thơm ngon, nồng nàn của canh hầm chim cút. Màu sắc thanh nhã là món nấm hương xào cải. Lớp da ngoài vàng ruộm óng ánh của bồ câu ướp ngũ vị nướng lên. Tư vị thanh ngọt, mặn mà là gà gói lá sen. Màu sắc rực rỡ là tôm sú chiên giòn. Còn có cả mấy món điểm tâm là mứt táo cao, mứt đào dẻo… Chỉ cần ăn ít điểm tâm này khai vị này thì trực tiếp sẽ khiến cho khẩu vị của người ta càng thêm thèm ăn.

    Phó Kinh Hồng nhìn mấy món ăn đẹp mắt, phong phú được bày ra ở trên bàn, ngay trước mắt, khiến cho đôi mắt của y không khỏi sáng ngời lên.

    Ánh mắt của y xoay chuyển một vòng, liền rơi vào dĩa tôm đang đặt ở chính giữa bàn ăn. Đôi đũa trong tay của y đang định gắp đến, thì Ôn Như Ngọc đang ngồi cách y một chiếc ghế, cũng đã gắp lên một con tôm mà đặt vào trong bát của y.

    Phó Kinh Hồng sững người một chút.

    Ôn Như Ngọc ôn hòa nở nụ cười, nhìn y, nói:

    – Lớp vỏ ngoài xốp giòn, thịt tôm lại mềm mại. Phó huynh nếm thử xem.

    Phó Kinh Hồng gật đầu, liền cắn một ngụm. Quả nhiên, ở ngoài thì xốp còn bên trong lại mềm,  thịt tôm càng thêm thơm ngon.

    Y thỏa mãn cười cười, đôi mắt lại càng thêm sáng ngời.

    Ôn Như Ngọc thấy y vui vẻ, cười đến một khuôn mặt đều đầy thỏa mãn, liền lại gắp thêm một cái cánh của bồ câu nướng ngũ vị hương bỏ vào trong bát của y, nói:

    – Bồ câu nướng gũ vị hương, hương thơm nức mũi, mùi vị mặn mà, dư vị vô cùng.

    Phó Kinh Hồng lại cắn lên cái cánh đó một ngụm, nhất thời, đôi mắt lại sáng thêm mấy phần.

    Ngồi ở bên cạnh, ánh mắt của Bạch Luyện Hoa cũng đang chuyển động, cũng đưa tay gắp một đũa nấm hương xào cải, để vào trong bát của Phó Kinh Hồng, nói rằng:

    – Sư huynh. Món nấm hương xào cải này… Thoạt nhìn, rất ngon! Huynh nếm thử xem.

    Phó Kinh Hồng nhìn ánh mắt của Bạch Luyện Hoa đang hiện lên vẻ chờ mong, liền nghe theo lời của hắn, mà cắn một ngụm lên trên nấm hương xào kia, tiếp theo, y liền gật gật đầu.

    Nhất thời, đôi mắt của Bạch Luyện Hoa cũng liền sáng lên mấy phần.

    Ngồi ở một bên khác, Lãnh Tề Hiên cúi đầu, im lặng không lên tiếng, nhưng động tác ở trên tay lại không nhanh không chậm, nhẹ nhàng, lưu loát như mây bay. Vươn tay đến vừa múc một muỗng đậu hủ bát bảo để vào bát của Phó Kinh Hồng, lại gắp thêm một cái cánh chim cút hầm, sau đó lại gắp một cái đùi của món gà gói lá sen để vào cả trong bát cho y.

    Bạch Luyện Hoa vẫn còn chưa kịp phản ứng lại, thì đã thấy trong bát của Phó Kinh Hồng đã chất đầy đồ ăn.

    Phó Kinh Hồng cười híp mắt mà nói:

    – Thật cảm tạ sư đệ. Mọi người cũng mau mau ăn đi thôi.

    Nói xong, y liền cúi đầu bắt đầu ăn.

    Ban đầu, do có mấy dĩa thức ăn cách y có chút ở xa tới, cho nên, y vẫn còn đang do dự xem, mình có nên đứng lên, để gắp tới không ấy mà…

    Nhưng mà, hiện tại đã có ở gần ngay trước mặt của y rồi.

    Bạch Luyện Hoa đang ngậm đầu đũa vừa mới gắp đồ ăn cho Phó Kinh Hồng vào trong miệng không ngừng cắn cắn, ánh mắt u oán liếc nhìn Lãnh Tề Hiên một cái, mới cúi đầu bắt đầu ăn cơm.

    *

    Cơm no rượu say.

    Phó Kinh Hồng thỏa mãn mà thở dài ra một hơi.

    Trước đó, y đã đi liên tục cả một đường xóc nảy, vẫn chưa được ăn một bữa cơn thật ngon đây…

    Sau này, trở lại Đoạn Tụ cốc, chỉ e là có muốn ăn cũng không ăn được món ăn ngon đến vậy đi.

    Ở trong lòng của y đang tự cảm thán một phen, liền ngẩng đầu lên đánh giá một vòng xung quanh sảnh đường trong khách điếm.

    Bởi vì ngay khi y vừa mới tiến vào, liền bị ba người Ôn Như Ngọc lôi kéo đến đây. Tiếp theo, y liền một lòng một dạ đặt ở trên bàn ăn. Y cũng chưa kịp nghiêm túc đánh giá bốn phía xung quanh.

    Cho nên, sau khi đã ăn xong rồi, y mới đánh giá một vòng xung quanh.

    Nhất thời, tầm mắt của y liền dừng lại .

    Trong sảnh đường của khách điếm này, đều đã có người ngồi đầy, tất nhiên, phần lớn cũng đều là người võ lâm.

    Chỉ là không giống với hạng người lỗ mãng, luộm thuộm như đám đại hán mà y đã gặp qua. Mà những người ngồi trong sảnh đường của khách điếm này, hiển nhiên, đa phần đều là cao thủ.
    Bọn họ vốn không hề để lộ ra sát khí ở trên mặt, ngược lại, khí tức đều nội liễm, bộ dạng đều có chút phong phạm cao thủ, nên cũng đều là một số đệ tử trong các đại môn phái đi.

    Ngồi bên hai, ba bàn ở góc phía đông sảnh đường của khách điếm này, hẳn là đều cùng một môn phái đi, cho nên, mười mấy người kia đều được mặc một thân trang phục màu đen. Chỉ là ngồi ở chính giữa bọn hắn, lại một nữ tử mặc một thân hồng y. Tướng mạo của nữ tử này vốn yêu diễm, ngũ quan xinh đẹp, ánh mắt lưu chuyển, sóng sánh, lấp lánh. Trên mi tâm lại được vẽ ra một đóa hồng liên đỏ thẫm như máu đượm nước mắt.

    Đột nhiên, Phó Kinh Hồng sững người. Y lại nảy ra một cảm giác quen thuộc không tên, như có như không, dành cho nữ tử này.

    Trong khi y đang trầm tư, nghĩ xem, trước đây bản thân y có từng gặp qua một nữ tử như vậy hay không.

    Thì, y lại bị Bạch Luyện Hoa đánh gãy trầm tư.

    – Sư huynh, huynh biết nữ nhân kia sao ?

    Bạch Luyện Hoa ghé sát vào lỗ tai của y, nhẹ giọng hỏi, hơi thở nóng ẩm phả ra, phủ lên trên vành tai của Phó Kinh Hồng, liền dâng lên xúc cảm ngưa ngứa.

    Phó Kinh Hồng chỉ lắc lắc đầu.

    Nếu như trước đây, y đã từng gặp  qua một nữ tử tuyệt diễm kinh hồng thế này, thì y tuyệt đối không thể nào mà lại không nhớ rõ được đây.

    – Vậy tại sao huynh cứ liên tục nhìn chằm chằm vào nàng cơ chứ?

    Giọng điệu mang theo oan ức của Bạch Luyện Hoa lại vang lên.

    Phó Kinh Hồng khẽ ho khan vài tiếng, nói:

    – Vừa rồi, chỉ là do huynh đang ngẩn người mà thôi.

    Đào Chi Hoa cũng luôn mặc một thân hồng y, ngũ quan cũng rất là diễm lệ.

    Chẳng lẽ cảm giác quen thuộc của y đối với nữ tử kia, chính là bắt nguồn từ nơi này sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không khỏi xoay đầu lại, liếc mắt một cái nhìn đến Đào Chi Hoa đang ngồi cách y rất xa, ngay khi vừa đối diện với cặp mắt lưu diễm của Đào Chi Hoa, thì lập tức, Đào Chi Hoa đã khẽ nhíu mày, quay đầu đi.

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng không khỏi cười khổ. Nhưng bề ngoài, y chỉ giơ tay lên, nâng chén trà đến bên miệng, uống vào một hớp.

    Ánh mắt của y lại không tự chủ được mà nhìn về phía nữ tử hồng y kia.

    Ngay lập tức, y liền ngơ ngẩn.

    Tướng mạo của Đào Chi Hoa vốn đã thuộc vào loại xinh đẹp, diễm lệ lại loá mắt. Thế nhưng, nữ tử này, cư nhiên, có tướng mạo xinh đẹp không thua kém Đào Chi Hoa một chút nào cả đi.

    Không biết có phải là do ánh mắt của Phó Kinh Hồng quá mức sáng quắc hay không. Mà, hình như đã khiến cho nữ tử hồng y kia dời tầm mắt nhìn về phía Phó Kinh Hồng. Đôi mắt của nàng đang đối diện với Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt. Y đang muốn xoay đầu đi chỗ khác, giả vờ như cái gì cũng không biết. Nhưng ánh mắt lại chợt thấy nữ tử kia đang câu môi lên nở ra nụ cười, ánh mắt lưu chuyển, sóng mắt dập dềnh, gần như là câu hồn nhiếp phách.

    Phó Kinh Hồng sửng sốt, qua hồi lâu, y mới chậm rãi hồi phục lại tinh thần. Y chỉ mím mím môi.

    Nữ tử hồng y vẫn nhìn về phía Phó Kinh Hồng, duỗi ra bàn tay trắng nõn cầm chén lên, nâng đến bên môi uống xuống một hớp, sau đó, lại đưa chén hướng về Phó Kinh Hồng, nhíu mày nở nụ cười, đóa hồng liên trên mi tâm lại càng thêm rực rỡ, sinh động.

    Người ở trước mắt này…

    Vì sao lại cứ khiến cho y ngờ ngợ dâng lên một loại cảm giác quen thuộc không tên, khiến cho trái tim của y cứ ưu phiền âm ỉ.

    Khiến cho y thêm bất an.

    – Phó huynh? Huynh làm sao vậy?

    Ôn Như Ngọc thấy sắc mặt của Phó Kinh Hồng không ổn, liền ôn hòa mở miệng hỏi han.

    Phó Kinh Hồng mím mím môi, lắc đầu, nói:

    – Chỉ là do ta ăn quá no mà thôi.

    Ôn Như Ngọc thấy Phó Kinh Hồng nói như vậy, cũng không hỏi nữa, chỉ ôn thanh nói:

    – Phó huynh, lần sau phải cẩn thận một chút.

    Phó Kinh Hồng cúi đầu, trầm giọng đáp:

    – Ta biết rồi.

    – Thời gian cũng không còn sớm nữa, Phó huynh nên sớm nghỉ ngơi một chút đi.

    Phó Kinh Hồng gật gật đầu.

    *

    Dù mới vừa ăn thỏa thuê một trận, nhưng tâm tình của y hoàn toàn không tốt chút nào cả.

    Y nhấc bước đi về phía phòng trọ lại ở lầu hai.

    Sau khi tìm được đúng phòng trọ của mình, Phó Kinh Hồng đẩy cửa mà đi vào.

    Gian phòng trọ này vốn sạch sẽ, rộng rãi hơn phòng trọ trước không ít.

    Thế nhưng Phó Kinh Hồng lại hoàn toàn không có tâm tình gì để thưởng thức cả.

    Y đi vào, đến chiếc bàn tròn được đặt giữa phòng, ngồi xuống ghế rót ra một chén trà, chậm rãi uống vào.

    Y buông mí mắt xuống, che lấp đi đôi con ngươi, suy tư.

    Sau võ lâm minh hội lần này, y sẽ cùng tiểu sư đệ và nhị sư đệ quay trở về Đoạn Tụ cốc, vốn cũng không cần phải tiếp tục dính dán đến chuyện của giang hồ nữa…

    Nhưng mà vì sao, y luôn có linh cảm lúc ẩn lúc hiện, chuyện này tuyệt đối sẽ không thuận lợi đến như vậy.

    Tương lai của y…

    Cũng sẽ không còn được bình yên như thế này nữa.

    Loại dự cảm này khiến cho y đặc biệt bất an. Thế nhưng y cũng không biết phải nên làm cái gì nữa, càng không biết cách nào để đi giải quyết được cả.

    *

    Một đêm khó ngủ.

    Qua ngày hôm sau, Phó Kinh Hồng vừa thức dậy, đi xuống lầu.

    Thì, mấy người còn lại đều đã ngồi an ổn vào một bàn ở dưới sảnh đường của khách điếm cả rồi.

    Ôn Như Ngọc thấy Phó Kinh Hồng đi xuống, liền ôn thanh nói:

    – Phó huynh. Bọn ta cũng vừa mới gọi xong bữa sáng rồi. May là huynh đã xuống kịp lúc.

    Phó Kinh Hồng mất tập trung mà chỉ gật gật đầu, tùy tiện tìm một chiếc ghế trống liền ngồi xuống.

    Y vừa ngồi xuống, Bạch Luyện Hoa liền kéo kéo tay áo của y, nhẹ giọng hỏi:

    – Sư huynh, huynh làm sao vậy?

    Phó Kinh Hồng khựng người một chút. Chuyển mắt nhìn đến ánh mắt đang đong đầy lo lắng của Bạch Luyện Hoa, liền miễn cưỡng câu khóe môi lên, nói:

    – Huynh chỉ là có chút ngủ không được mà thôi.

    Ngồi ở một bên, tuy Lãnh Tề Hiên luôn hiện lên một bộ mặt không cảm xúc, nhưng trong đôi con ngươi không che giấu được sự quan tâm, lo âu.

    Phó Kinh Hồng cười cười, khuyên nhủ:

    – Thật sự chỉ là mất ngủ thôi, không cần lo lắng… Sau khi võ lâm minh hội kết thúc, chúng ta liền quay trở về Đoạn Tụ cốc đi.

    – Ừm!

    Bạch Luyện Hoa gật đầu liên tục, mừng rỡ đầy mặt.

    Ánh mắt của Lãnh Tề Hiên đều mềm nhũn hẳn đi, nhẹ giọng đáp lại.

    Tuy chỉ là một bữa ăn sáng ở trong khách điếm, nhưng cũng được làm ra cực kì phong phú.

    Chỉ là Phó Kinh Hồng lại cứ ăn vào nhưng lại không ra mùi vị gì cả.

    Trong lòng, nỗi bất an lại càng lúc càng dày đặc.

    Y nhấc tay lên, cầm lấy một chén trà, uống một hơi cạn sạch.

    Sau khi đã uống vào một chén trà đậm, Phó Kinh Hồng cảm thấy tâm tình đã bình ổn lại đôi chút, liền xoay đầu đi, nhìn về phía nữ tử hồng y của ngày hôm qua.

    Mà, nữ tử hồng y vẫn ngồi ở vị trí của ngày hôm qua , trên người vẫn là một thân hồng y đỏ rực, một bàn tay trắng nõn đang chậm rãi chơi đùa cái chén trà đang cầm ở trong tay, trong đôi mắt đều tràn ngập hứng thú.

    Phó Kinh Hồng cúi đầu.

    Cứ không hiểu vì sao, trong lòng của y vẫn dâng lên một loại cảm giác bất an không tên.

    Qua một lát sau, y lại giương mắt lén nhìn nữ tử hồng y một lát.

    Nữ tử hồng y dùng một tay chống cằm, một tay còn lại chơi đùa, xoay tròn chén trà ở trong tay mình, mà nước trà ở trong chén kia, dù bị xoay chuyển ra sao cũng không đổ ra một giọt nước trà nào cả.

    Nữ tử hồng y chỉ vẫn chơi đùa chén trà kia, lại chưa từng uống vào.

    Nhưng, Phó Kinh Hồng cũng đã  uống vào vài ngụm nước trà rồi.

    Mọi người ở đây đều đã ăn được bảy, tám phần no bụng.

    Đột nhiên, có một người đi vào trong khách điếm.

    Trong khi Phó Kinh Hồng vẫn còn đang ngẩn người, cho nên, sau chốc lát, y mới quay đầu.

    Nhưng, khi y thấy Hoa Thanh Lưu mang theo bộ dạng phong trần mệt mỏi, đi về phía bàn của bọn họ đang ngồi.

    Hoa Thanh Lưu vẫn mặc một thân bạch y. Dù cho bộ dạng của hắn vốn là phong trần mệt mỏi, nhưng bộ bạch y kia vẫn không dính phải một hạt bụi nào cả. Hắn vừa đi vào trong khách điếm liền trực tiếp đi về chiếc bàn của mấy người Phó Kinh Hồng đang ngồi.

    Ôn Như Ngọc mở miệng cười nói:

    – Hoa huynh mới đến sao. Bọn ta đều đã đến đây được hai ngày rồi.

    – Có một số việc nên mới bị chậm trễ.

    Hoa Thanh Lưu lạnh nhạt nói.

    Kể từ khi y biết được Hoa Thanh Lưu vừa là thần y đệ nhất thiên hạ cũng lại là tà y ma giáo. Cũng đã kéo theo cảm giác của Phó Kinh Hồng vốn là cực kì phức tạp, nhất là khi vừa nhìn thấy Hoa Thanh Lưu xuất hiện ở đây.

    Dựa vào lời kể của một Hoa Thanh Lưu  tà y đã nói, thì Hoa Thanh Lưu thần y này, vốn không biết được sự tồn tại của thân phận tà y khác cũng chính là hắn…

    Thế nhưng cả hai thân phận này, rõ ràng cũng chỉ là cùng một người.

    – Đến đúng lúc a. Huynh nếm thử mứt táo cao ở đây xem.

    Trầm Bích Thủy cười, mở miệng chào hỏi Hoa Thanh Lưu, hiển nhiên là cực kì quen biết với Hoa Thanh Lưu.

    Hoa Thanh Lưu lãnh đạm gật đầu, ngồi xuống, liền rót chén trà, đang đưa tới bên miệng, định uống vào, chợt, khựng lại .

    – Nước trà không ổn.

    Nhất thời, mọi người đều đã biến sắc.

    Ôn Như Ngọc cau mày hỏi:

    – Nước trà này bị làm sao ? Đã bị người hạ độc rồi sao ?

    Hoa Thanh Lưu lắc lắc đầu, nói:

    – Chỉ là ở trong nước trà này, có pha nhược thọ thảo.

    – Nhược thọ thảo? Là độc dược sao ?

    Trầm Bích Thủy cũng cau mày .

    – Không phải… Chỉ là một loại thảo dược bình thường mà thôi. Mài thành bột phấn bỏ vào trong nước liền hòa tan, vô sắc vô vị, cũng sẽ không có tác hại gì với con người cả.

    Hoa Thanh Lưu lắc đầu nói.

    – Đại khái là một nguyên liệu dùng để pha trà ở đây đi.

    Trầm Bích Thủy thấy Hoa Thanh Lưu nói “không phải là độc dược”, liền cười nói.

    -Nhưng mà vốn chưa từng có ai dùng nhược thọ thảo đến pha trà cả…

    Hoa Thanh Lưu nhìn chằm chằm nước trà ở trong chén trà, cau mày thì thầm.

    – Nếu không phải là độc dược, thì cũng đừng để ý tới nó làm chi nữa a. Đến, nếm thử món mứt táo cao này một miếng xem.

    Trầm Bích Thủy cười, tay đã gắp một khối mứt táo cao bỏ vào trong bát của Hoa Thanh Lưu.

    Phó Kinh Hồng liếc mắt một cái nhìn Hoa Thanh Lưu, thấy hắn vẫn cứ cau mày, nhưng hắn cũng không truy cứu nữa, mà hé miệng ra uống xuống một hớp trà, liền ổn định tâm tình.

    Nhưng mà không biết tại sao, trong lòng của y vẫn cứ bất an.

    Nay, trái lại, lại càng lúc càng thêm dày đặc.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 56:

    Vừa ăn xong một bữa cơm sáng, mọi người đều dự định đi lên Thượng Tắc Sơn.

    Sau khi đã tạm biệt, đám người Trầm Bích Thủy đã rời đi trước .

    Lúc này, Lãnh Tề Hiên mới đi dẫn ngựa tới, để Phó Kinh Hồng cùng Bạch Luyện Hoa đứng chờ ở cửa khách điếm.

    Nhìn theo bóng lưng khuất dần của đám người Trầm Bích Thủy, Phó Kinh Hồng miên cưỡng áp chế lại nỗi bất an không ngừng dâng trào ở trong lòng. Y chỉ cúi đầu tự nhìn chăm chăm vào đôi bàn tay của mình…

    Y đã khôi phục được sáu, bảy phần nội lực. Tuy rằng, vẫn còn kém xa lúc trước, thế nhưng vẫn dư sức để đối phó với người bình thường.

    Chỉ là nỗi bất an ở trong lòng của y, vẫn không hề giảm đi, mà lại càng tăng thêm.

    Phó Kinh Hồng quay mặt sang, nhìn Bạch Luyện Hoa đang đứng cạnh y.

    Kiếp trước, sau khi võ lâm minh hội này kết thúc, y cùng với Bạch Luyện Hoa và Lãnh Tề Hiên quay trở lại Đoạn Tụ cốc. Đến cuối cùng, y lại chết ở dưới một đường kiếm của Bạch Luyện Hoa, cả người cũng rơi xuống Trọng Sinh nhai.

    Mà, đời này, võ lâm minh hội lại bị trì hoãn mà chọn cử hành vào ngày hôm nay.

    Mà, ngày hôm nay…

    Tựa hồ như cũng là đúng vào ngày ở kiếp trước, y đã bị rơi xuống Trọng Sinh nhai.

    Đây là nguyên do sinh ra nỗi bất an ở trong lòng của y sao ?

    – Sư huynh, làm sao vậy?

    Thấy sắc mặt của Phó Kinh Hồng tựa hồ như không tốt mấy, Bạch Luyện Hoa nhíu nhíu đôi chân mày thanh tú lại hỏi.

    – … Không có chuyện gì đâu.

    Phó Kinh Hồng cúi đầu, che giấu đi biểu tình ở trên mặt.

    Ngay trong khi Bạch Luyện Hoa cau mày, đang định tiến đến kéo lấy ống tay áo của Phó Kinh Hồng, thì Lãnh Tề Hiên đã dắt ngựa lại đây.

    – Sư huynh, có thể đi rồi.

    Lãnh Tề Hiên mang theo mặt không chút thay đổi nào mà nói.

    – … Đi thôi.

    Phó Kinh Hồng cũng không tiếp tục để ý đến Bạch Luyện Hoa nữa, mà bật nhảy một cái, người đã ngồi lên lưng ngựa, nhanh chóng điều khiển ngựa đi về phía trước.

    Mà, cánh tay của Bạch Luyện Hoa vừa đưa ra, đang khựng lại ở giữa không trung, qua một lát sau, mới chậm rãi thả xuống.

    Lãnh Tề Hiên vẫn là một bộ mặt không có cảm xúc, liếc mắt nhìn hắn, liền xoay người lên ngựa, đi theo Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, trong đôi mắt của Bạch Luyện Hoa liền sắc bén, âm trầm một mảng. Qua một lát, mới nhảy lên lưng ngựa, dùng sức kéo cương ngựa một cái, liền phóng vó ngựa đuổi theo hai người đang đi ở phía trước.

    *

    Chờ đến khi ba người Phó Kinh Hồng đến đỉnh núi của Thượng Tắc Sơn, đã có rất nhiều đám nhân sĩ võ lâm khác nhau đang tụ tập.

    Trên mặt đất trống trải, bằng thẳng đã được bố trí một võ đài rộng rãi chừng mười trượng, cao gần một trượng. Mà sau lưng của võ đài này chính là vách núi đá lởm chởm, dữ tợn. Bên dưới đó, chính là vực sâu vạn trượng. Những vách núi đá san sát nhau, liền trở thành một tấm chắn thiên nhiên của đoạn nhai ở phía trước mặt.

    Lấy trời làm chứng. Lấy đất làm chiếu.

    Trận võ lâm minh hội này, khiến cho chính khí đang sôi sục hừng hực .

    Dưới đài luận võ, thì có hơn mấy trăm đến cả ngàn nhân sĩ đang ngồi thành hàng, còn phân chia ngồi theo mấy môn phái khác nhau. Ngồi ở gần đài luận võ nhất cũng chính là đại môn phái đứng đầu trên giang hồ mà Phó Kinh Hồng đã từng gặp qua – Tiêu Dao môn.

    Phần lớn đệ tử Tiêu Dao môn đều là thiếu niên mặc bạch y. Ngồi ở chính giữa, tất nhiên là đại đệ tử cực kì xuất chúng của Tiêu Dao –  Nhâm Giang lưu.

    Gã thiếu niên mặc một thân bạch y phong độ phiên phiên, hoàn toàn hiện lên một hình tượng quý công tử văn nhã, thảo nào, đang có mấy vị nữ hiệp lén nhìn về phía gã.

    Mà, gã cũng chính là ứng cử sáng giá nhất cho chiếc ghế minh chủ võ lâm lần này đi.

    Phó Kinh Hồng thoáng nhìn qua một vòng trong đám người, cũng không có ý muốn nhìn lại, chỉ đi tới tìm một góc ngồi khá là vắng vẻ, mới dừng bước lại, ngồi xuống.

    Những tiểu bối vô danh như bọn họ, tất nhiên là không thể nào có danh phận mà được hưởng đãi ngộ như mấy đám đệ tử của các đại môn phái mà ngồi vào mấy hàng ghế tựa vây xung quanh mấy chiếc bàn bát tiên kia.

    Mà, ba người Ôn Như Ngọc, Trầm Bích Thủy, Đào Chi Hoa cũng ngồi ở vị trí khá cao. Dù sao, bọn họ cũng xuất thân từ danh môn đại phái.

    Còn Hoa Thanh Lưu lại mang thân phận là thần y đệ nhất thiên hạ, nào có ai dám bất kính đây ? Tất nhiên là hắn cũng đang được ngồi ở vị trí cực kì cao.

    Phó Kinh Hồng cười cười hiện lên vẻ hiểu rõ, đang chuẩn bị chờ xem kịch vui.

    Qua không bao lâu, đã đến thời khắc mở màn.

    Một gã đại hán mặc thân hắc y đoản đả, sải mấy bước chân, vọt thân, bật nhảy lên mấy cái, liền đáp xuống trên võ đài cao một trượng kia. Chỉ thấy gã cầm lấy hai cái dùi trống, bắt đầu gõ lên mặt trống to đang đặt ở trên võ đài. Nhất thời, vang tiếng trống ‘tùng, tùng, tùng’ vọng động khắp chân trời. Hiển nhiên, là do gã đã  dồn nội lực đến mà gõ lên mặt trống. Bất thình lình, ở bên dưới đài, liền có một số người vốn có nội lực thường thường, liền hiện lên sắc mặt tái nhợt, không chịu nổi sắc mặt, thậm chí có mấy người nôn ra cả máu.

    Gõ vang lên ròng rã mười hai tiếng trống, gã đại hán ném hai cây gõ gỗ đi, hô to:

    – Võ lâm minh hội chính thức bắt đầu!

    Một câu nói này cũng rót vào nội lực hùng hậu vang vọng đến xung quanh, nhất thời, ở dưới đài, lại có thêm mấy người không đứng vững nổi.

    Gã đại hán nhìn mấy người đang mềm nhũn sắp té ngã xuống kia, bật lên một tiếng cười nhạo, liền nhảy xuống đài, biểu thị rằng, những ai muốn luận võ cứ tự nhiên lên đài.

    Trong nháy mắt, tình cảnh đang vắng lặng, lập tức náo nhiệt hẳn lên. Có rất nhiều người nóng lòng muốn thử.

    Rất nhanh, một gã nam nhân mặc áo xám liền nhảy lên đài.

    Tướng mạo của gã áo xám này cực kì bình thường, cầm trong tay một cây kiếm bình thường, gã quét mắt nhìn lướt qua một vòng mọi người ở dưới đài, mở miệng nói to:

    – Tại hạ là Giang Du của Thanh Long bang, có vị cao thủ nào đồng ý lên đài tỷ thí một trận với ta hay không đây.

    Mọi người ở dưới đài đang xôn xao đều có chút nóng lòng muốn thử.

    Tiếp theo, có một gã chỉ mặc một chiếc áo đơn màu vàng nhảy lên đài, gã vung vẩy cây đao ở trong tay mình, nói:

    – Lục Nhân, Bạch Hổ môn!

    Tiếp đó, hai người cũng  không cần phải nhiều lời nữa, liền giao thủ với nhau.

    Phó Kinh Hồng nhìn một lúc, liền nhớ lại, trước đây cũng đã từng đọc qua những câu nói này ở trong thoại bản.

    Bình thường đến thời điểm then chốt của trận đấu, các cao thủ chân chính mới xuất trận. Còn ngay khi mới bắt đầu, kẻ không chịu được mà nôn nóng ra tay,  đều là hạng người tầm thường, lỗ mãng, võ công thấp.

    Y không khỏi nhìn về phía Ôn Như Ngọc đang ngồi ở dưới đài.

    Ôn Như Ngọc vẫn đang ngồi thẳng lưng, trên mặt luôn hiện lên mạt mỉm cười ôn nhuận như ngọc, trong đôi con ngươi cũng không hề mang theo bất kì tâm tình gì cả, chỉ dõi nhìn theo hai người đang giao thủ ở trên đài.

    Mà, đám người Tiêu Dao môn đang ngồi gần với võ đài nhất. Tuy vậy, ánh mắt của đám người này hoàn toàn không rơi vào trên thân của hai người đang đấu ở trên võ đài, tựa hồ như là hoàn toàn không để ý đến vậy. Còn kẻ ngồi ở bọn họ ngay chính giữa là Nhâm Giang Lưu. Tuy rằng tầm mắt vẫn nhìn theo hai người đấu đá ở trên võ đài, nhưng trong đôi con ngươi lại hiện lên vẻ khá là xem thường.

    Ngồi ở bên cạnh Nhâm Giang Lưu chính là mấy nữ đệ tử của Tiêu Dao môn. Các ả đều đang mặc trang phục đồng môn của Tiêu Dao môn. Mấy nữ đệ tử này đều là tướng mạo xuất chúng, đều mang một bộ mặt hoa nhường nguyệt thẹn, trên thân lại cùng mặc một bộ đồ trắng là càng tôn nên dáng vẻ xinh đẹp  như Cửu Thiên tiên nữ. Các ả cũng hiện lên vẻ mặt xem thường đối với hai kẻ ở trên võ đài, luôn thấp giọng nói chuyện với gã Nhâm Giang Lưu. Tuy con mắt của gã Nhâm Giang Lưu vẫn luôn nhìn kên trên võ đài, nhưng hiển nhiên là cũng không hoàn toàn đặt tâm tư lên trên kia, chỉ lo vừa nói vừa cười với mấy ả nữ đệ tử, chọc cho mấy ả nữ đệ tử kia cười đến nhánh hoa run rẩy.

    Trên võ đài, rất nhanh, hai người kia cũng đã phân được thắng bại, gã áo vàng cầm đao đã bị gã áo xám đánh rơi xuống đài, liền cúi đầu ủ rũ lui bước xuống dưới.

    Gã áo xám liền có chút dương dương tự đắc mà nhìn lướt qua mọi người ở dưới đài, mở miệng nói:

    – Còn có vị cao thủ nào đồng ý lên đài tỷ thí cùng với ta một trận…

    Còn chưa kịp để gã nói dứt lời, đột ngột, một gã đại hán tháo vát liền vung vẩy hai lưỡi búa, vừa nhảy lên võ đài, hô lớn:

    – Ta là Vương Hổ –  Phi Thiên Hổ đến tiếp chiêu của ngươi đây!

    Gã đại hán vạm vỡ đột ngột xuất hiện trên võ đài, chính là gã đại hán mà mấy ngày trước đây Phó Kinh Hồng đã gặp qua ở trong khách điếm kia.

    Gã áo xám vừa nhìn lướt qua, liền nhanh nhẹn tránh thoát hai lưỡi búa bổ đến của gã đại hán. Gã áo xám liền vung vẩy thanh kiếm ở trong tay, tiên phát chế nhân, mà liên tiếp tung ra từng chiêu kiếm một đâm hướng yết hầu của gã đại hán.

    Tất nhiên là đã ở trên võ đài để tỷ thí vốn không chỉ là chạm đến thì thôi. Cho nên, nếu mà, không cẩn thận mà thương tổn đến người khác, không có gì đáng trách.

    Gã đại hán mau lẹ tránh né, ‘hừ’ lạnh một tiếng, lập tức giơ lên hai lưỡi búa, liền bổ một nhát búa xuống, miễn cưỡng chặt đứt thanh kiếm mà gã áo xám đang cầm ở trong tay, tiếp theo, gã đột ngột ép về phía trước, bức gã áo xám phải lui lại mười mấy bước.

    Sắc mặt của gã áo xám liền trắng bệch, nhặt lên đoạn lưỡi kiếm đã bị gãi làm hai ở trên võ đài, sau đó, liền ảo não bước xuống đài.

    Gã đại hán tháo vát đứng trên võ đài tỷ, vung lên hai lưỡi búa, biểu thị mời người tiếp theo lên đài khiêu chiến.

    Dưới đài lại tăng thêm mấy phần ồn ào, chợt, một gã đại hán để trần thân trên, nhảy lên võ đài, ha ha cười nói:

    – Ta chính là Lý Thử – thử củng hạ địa!

    Rất nhanh, hai người liền giao thủ với nhau.

    Dưới võ đài, nhất thời, mấy ả nữ đệ tử của Tiêu Dao môn vừa nhìn thấy gã đại hán để trần thân trên, đều lập tức bày ra một vẻ mặt ghét bỏ, đều đồng loạt vội vã mà quay mặt đi.

    Đang ngồi ở bên cạnh các ả, thấy như vậy, Nhâm Giang Lưu liền mở miệng an ủi, bày ra vẻ mặt thân thiết.

    Phó Kinh Hồng nhìn hai người đánh đấm đã qua mấy chục chiêu, vẫn chưa có ý tứ phân được thắng bại, liền nghiêng mặt sang, thấp giọng hỏi Lãnh Tề Hiên đang ngồi ở bên cạnh mình:

    – Làm sao vậy? Đệ không có ý định lên võ đài sao ?

    Lãnh Tề Hiên liếc mắt nhìn Phó Kinh Hồng, mặt không hề cảm xúc thấp giọng đáp:

    – Không có.

    – Tại sao vậy?

    Phó Kinh Hồng cười cười hỏi,

    – Đệ không muốn gặp gỡ mỹ nữ đệ nhất võ lâm sao ?

    – Không muốn.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng khựng người một chút, mới nói:

    – … Thế thì được rồi.

    Trên võ đài, hai người lại đã đánh qua mấy chục chiêu, rốt cục, gã đại hán để trần thân trên vẫn thua trận, chắp tay, bước xuống đài.

    Sau đó, lại có mấy người lên đài, nhưng đều liên tiếp bị thua trận.

    Chỉ vừa thấy lại có một người bị đánh văng xuống đài, thì gã đại hán tháo vát kia, vẫn đang đứng ở trên đài vung vẩy hai lưỡi búa, nghênh đầu nói:

    – Nhưng còn có ai muốn lên tỷ thí với ta nữa không ?

    Sau một chốc, gã đại hán kia vẫn thấy chưa có người lên đài, liền không khỏi có chút tự đắc, dào dạt kiêu ngạo mà nói:

    – Không còn ai sao ? Vậy chiếc ghế minh chủ võ lâm này, lại sẽ là do ta…

    Lời còn chưa dứt, lại nghe thấy một giọng nam dễ nghe vang lên:

    – Nhâm Giang Lưu – Tiêu Dao môn, kính xin chỉ giáo.

    Cùng lúc này, một gã nam tử mặc áo trắng đứng lên khỏi bàn bát tiên, phi thân lên trời, lại nhẹ nhàng đáp xuống trên võ đài.

    Nam tử mặc một bộ đồ trắng bay lượn theo gió, trên khuôn mặt tuấn lãng, bất phàm đều mang theo nụ cười ôn văn, nhĩ nhã như trước, chẳng khác nào một vị quý công tử. Ngay trong nháy mắt, hai chân của gã vừa rơi xuống mặt đất, cùng một lúc vạt áo trắng liền tung bay lên, nhất thời, càng tôn lên thêm bộ dạng như thần tiên hạ phàm của gã.

    Đột ngột, ở dưới đài đều bùng nổ vang lên vài tiếng la hét, mà hiển nhiên, chủ nhân của một mảng ồn ào này đều là nữ nhân.

    Mà, ngồi ở trước võ đài, mấy ả nữ đệ tử của Tiêu Dao môn cũng đang bày ra một bộ mặt tràn đầy ngưỡng mộ nhìn chằm chằm vào gã nam tử mặc áo trắng ở trước mắt. Bên tai vừa nghe thấy được,  tiếng thét chói tai đang truyền đến, thì trên mặt lại hiện lên vẻ xem thường.

    Đương nhiên là gã nam tử mặc áo trắng lại hết sức hài lòng đối với phản ứng dồn dập ở dưới dành cho mình, chỉ thấy gã khẽ mỉm cười, cất cao giọng nói:

    – Tại hạ là Nhâm Giang Lưu – đại đệ tử của Tiêu Dao môn. Hôm nay, kính xin các hạ chỉ giáo. Chúng ta liền luận bàn về một chút…

    Gã còn chưa kịp nói hết lời còn thì gã đại hán tháo vát kia đã thiếu kiên nhẫn mà ngắt lời, nói:

    – Tỷ võ liền tỷ võ. Nói nhảm nhiều như vậy để làm cái gì! Rút kiếm đi!

    Nhất thời, vẻ mặt của gã Nhâm Giang Lưu lập tức cứng đờ, nhưng gã vẫn miễn cưỡng mỉm cười nói:

    – Nếu vị huynh đài này đã nói như vậy, thì Nhâm mỗ liền…

    Đột ngột, gã đại hán tháo hán đã giơ hai lưỡi búa lên sẵn sàng từ lâu, liên vọt tới.

    Nhất thời, ở dưới đài, chúng nữ đệ tử Tiêu Dao môn tức giận bất bình la lớn:

    – Tiểu nhân hèn hạ! Sư huynh còn chưa kịp nói xong, đã liền ra tay đánh lén!

    Nhâm Giang Lưu vội rút kiếm ở trong tay ra .

    Phó Kinh Hồng nhìn Nhâm Giang Lưu lên đài lại có chút kinh ngạc.

    Bình thường, trong những dịp thế này, không phải các cao thủ đều đến thời khắc cuối cùng mới ra trận hay sao?

    Thanh kiếm trong tay của gã Nhâm Giang Lưu, tất nhiên là một thanh kiếm tốt. Cho nên, gã chỉ vừa mới rút kiếm ra, liền tản ra hàn khí bức người, kiếm ý lẫm liệt.

    Nhìn gã đại hán tháo vát kia vẫn đang vọt tới, gã Nhâm Giang lưu khẽ mỉm cười, giơ tay rút cả thanh kiếm ra, vừa trở tay liền ngăn lại hai lưỡi búa của gã đại hán.

    Gã đại hán vừa thấy chiêu thứ nhất vừa tung ra vốn không ăn nhập gì, gã liền lại giơ lên hai lưỡi búa bổ về phía gã Nhâm Giang Lưu.

    Hiển nhiên, đây là một đòn dồn ra toàn sức của gã đại hán kia, chỉ thấy hai lưỡi búa lớn nhanh như sấm vang chớp giật, bổ xuống đầu của gã Nhâm Giang Lưu.

    Nhất thời, dưới đài đều truyền đến một tràng tiếng vang hít khí, nhưng sắc mặt của mấy ả nữ đệ tử Tiêu Dao môn lại không hề thay đổi, hiển nhiên, là cực kì có lòng tin với gã Nhâm Giang Lưu này đi.

    Quả nhiên, gã Nhâm Giang Lưu lách thân đi, vọt đi, liền lui mười mấy bước về phía sau.

    Ngay lập tức, một đòn búa như sấm vang chớp liền mạnh mẽ bổ xuống, đột ngột, khiến cho mặt sàn của võ đài phải tóe lên tia lửa văng lên khắp nơi, đến tận cả mặt núi đá ở bên dưới sàn võ đài, cư nhiên đã bị thủng xuống thành hai cái hố to, sâu hoắm.

    Lại tung ra một chiêu vồ hụt, càng khiến cho gã đại hán tháo vát kia đã dâng lên chút tức giận. Gã dùng sức rút hai lưỡi búa ra, lại mau lẹ vọt về phía Nhâm Giang Lưu.

    Gã Nhâm Giang Lưu nắm kiếm ở trong tay, nhanh nhẹn múa ra từng kiếm hóa giải mỗi một đường búa mà gã đại hán giáng xuống, động tác nhẹ nhàng, lưu loát chẳng khác nào mây trôi nước chảy.

    Không qua bao lâu, gã đại hán tháo vát kia đã mệt đến cả mặt đều đỏ, luôn thở hồng hộc. Mà,  gã Nhâm Giang Lưu vẫn duy trì một bộ dạng ‘dù bận vẫn ung dung’, đến cả một nếp nhăn ở trên bộ đồ trắng kia cũng còn không có nữa là.

    Rốt cục, gã đại hán kia đã tức giận, tung một đường búa bổ nhanh như sấm xuống người Nhâm Giang Lưu.

    Sau khi gã Nhâm Giang Lưu lại lánh mình tránh đi được lần nữa, gã liền giơ kiếm đâm về phía hai bàn tay đang cầm búa của gã đại hán. Dưới lưỡi kiếm linh hoạt của gã, ngay lập tức ở trên tay của gã đại hán bị cắt ra vết máu, hai lưỡi búa cũng tuột tay mà văng đi, bay xuống võ đài.

    Nhất thời, đám người ở dưới võ đài đều nhanh chân mà vội tản ra bốn phía, hai lưỡi búa kia liền bổ xuống, lại tạo nên hai hố to ở trên mặt đất.

    Còn, gã đại hán lại mang theo một bộ mặt cụt hứng, bước xuống đài.

    Gã Nhâm Giang Lưu đứng ở trên đài, trở tay, xoay kiếm, chắp ở phía sau lưng, khẽ mỉm cười nói:

    – Kính xin các vị chỉ giáo.

    Nhất thời, dưới đài đều là một mảng vắng lặng, càng không có một người dám lên tỷ thí nữa.

    Qua một lúc lâu sau, gã Nhâm Giang Lưu mỉm cười nói:

    – Còn có vị nào muốn chỉ giáo cho Nhâm mỗ hay không? Nếu đã không có…

    Lúc này, một giọng nói mềm mại phảng phất như thấm đượm đến tận xương tủy, chậm rãi vang lên.

    – Ta…

    Nhất thời, mọi người đều sững sờ, liền nhìn thấy một nữ tử mặc một thân hồng y chậm rãi lên đài.

    Nữ tử mặc hồng y kia, rực rỡ, diễm lệ như đào yêu, lại uyển chuyển, thướt tha như hồng liên, cả người mong manh phảng phấp như là trời sinh vậy.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 57:

    Nữ tử hồng y ở trước mắt này  chính là người mà Phó Kinh Hồng đã nhìn thấy ở trong khách điếm.

    Chỉ thấy nữ tử hồng y kia vẫn khí định thần nhàn, khẽ mỉm cười, đi đến võ đài.

    Nhất thời, dưới võ đài, truyền đến từng tiếng ai thán kinh diễm.

    Ngay cả gã Nhâm Giang Lưu cũng không ngoại lệ, vừa mới nhìn thấy nữ tử hồng y này, trong mắt của gã cũng đã lóe lên một tia kinh diễm, chờ đến khi hồi phục lại tinh thần, gã liền mỉm cười, vẽ ra một nụ cười nhã nhặn hỏi:

    – Vị cô nương này cũng tới tham gia luận võ sao? Không bằng, cô nương nên suy nghĩ kĩ thêm một chút xem sao đã? Có câu đao kiếm không có mắt. Nếu mà Nhâm mỗ không cẩn thận lỡ tay làm cô nương bị thương…

    – Ít phí lời đi.

    Nhất thời, nữ tử hồng y lạnh lùng ‘hừ’ lên một tiếng, vừa nhướng mày liền nở nụ cười,

    – Hay nên nói là, ngươi không dám tỷ thí một trận với ta sao ?

    Gã Nhâm Giang Lưu sững người lại một chút, tiếp theo liền cười nói:

    – Không phải là Nhâm mỗ không dám. Chỉ là đao kiếm không có mắt. Nếu mà Nhâm mỗ không cẩn thận lỡ tay thương tổn đến cô nương…

    Ở dưới đài, Phó Kinh Hồng liền nhìn ra, vừa âm thầm buồn cười. Nếu mà tướng mạo của nữ tử này vốn là nhan sắc bình thường, thì chỉ e là gã Nhâm Giang Lưu cũng sẽ không phải ăn nói dong dài, suy nghĩ cẩn thận như vậy đi ?

    Trên đài, nữ tử hồng y cũng không tiếp tục nghe gã Nhâm Giang Lưu phí lời nữa. Ngay lập tức, nàng nở ra nụ cười lạnh, liền rút ra một thanh nhuyễn kiếm từ trong đai lưng, cả người vọt tới liền mũi kiếm trực tiếp đâm đến Nhâm Giang Lưu.

    Thanh nhuyễn kiếm này vốn co dãn rất tốt, vừa mới rút ra, liền vang lên một tiếng xé gió sắc bén.

    Nhất thời, gã Nhâm Giang Lưu vội tránh sang một bên. Thanh nhuyễn kiếm này cũng đã lướt sát bên gò má của gã, lưu lại một đường máu ở trên gương mặt trắng nõn của gã.

    Nhất thời, ở dưới đài, đám nữ đệ tử Tiêu Dao môn kinh ngạc mà bất thốt lên.

    Gã Nhâm Giang Lưu đang hoảng hốt vừa mới kịp tránh thoát chiêu kiếm đó, vẫn còn chưa kịp nhấc kiếm lên để ngăn cản, thì nữ tử hồng y đã lại giơ kiếm lên, thế công như chẻ tre mà lập tức đâm đến một cái.

    Gã Nhâm Giang Lưu gấp gáp nghiêng người tránh thoát, giơ kiếm lên để đỡ.

    Nhất thời, ở trên võ đài, chỉ còn dư lại một mảng ánh đao bóng kiếm chớp lóe dao động cực kì nhanh.

    Phó Kinh Hồng nhìn gã Nhâm Giang Lưu đang thất kinh ở trên đài.

    Ngay lập tức, tâm trạng của y liền vui vẻ.

    Y không hợp mắt nhất, chính là những ngụy quân tử hay ra vẻ đạo mạo.

    Y vốn tưởng rằng trên đài sẽ là một trận đấu giằng co khó phân, không ngờ là, rất nhanh, đã phân được thắng bại.

    Chỉ thấy nữ tử hồng y lách mình tránh thoát chiêu kiếm đang đâm đến yết hầu nàng của gã họ Nhâm, lại đột ngột, nhẹ nhàng xoay người liền vẽ ra một chiêu kiếm đánh rớt thanh kiếm đang cầm trong tay của Nhâm Giang Lưu. Tiếp theo, thình lình là nàng lại tung ra một cước, đá lên trên người của gã Nhâm Giang Lưu, trực tiếp đạp gã rơi xuống võ đài.

    Nhất thời, dưới đài đều là một mảng im lìm.

    Mà, gã Nhâm Giang Lưu chỉ mới vừa rồi còn đang kiêu ngạo ở trên võ đài, đảo mắt, lập tức lại bị người ta lấy phương thức đạp rơi xuống đất này mà mời gã rời khỏi võ đài…

    Thật sự là…

    Thật sự là khiến cho lòng người cực kì khoái trá a.

    Phó Kinh Hồng nhìn gã Nhâm Giang Lưu ngã chổng vó xuống đất, còn đang chật vật mà lăn thêm vài vòng kia. Y chỉ cảm thấy cực kì vui sướng.

    Kiếp trước, y cũng chưa từng thấy qua kẻ này. Thế nhưng, kiếp này y vừa thấy, lại cực kì căm ghét. Chắc là, ngoại trừ lão Mộ Dung Lân ra, thì gã Nhâm Giang Lưu này chính là kẻ ngụy quân tử lại rất hay ra vẻ đạo mạo nhất mà y đã từng gặp qua đi.

    Nữ tử hồng y cười lạnh, nhìn gã Nhâm Giang Lưu ngã chổng chơ ở dưới đài, cầm nhuyễn kiếm giấu vào trong tay áo của mình, đứng ở trên đài chầm chậm nói:

    – Nhưng còn có ai, nguyện ý đến tỷ thí với ta nữa hay không ?

    Ở dưới đài, mấy ả đệ tử Tiêu Dao môn chỉ dám dùng tầm mắt oán hận mà dồn dập nhìn chằm chằm nữ tử ở trên võ đài, cũng không dám nói năng gì.

    Những người khác càng không có phản ứng.

    Dưới đài đều là một mảng tĩnh lặng.

    Phó Kinh Hồng quay mặt sang, nhìn thoáng qua Ôn Như Ngọc, thấy hắn cũng không phản ứng.

    Y liền nhíu nhíu mày.

    … Chẳng lẽ, do Ôn Như Ngọc nhìn thấy ở trên đài vốn là một vị nữ tử, cho nên, xuất phát từ phong độ quân tử, hắn liền không muốn lên võ đài sao ?

    Y lại nhìn lướt qua hai người Trầm Bích Thủy và Đào Chi Hoa, thấy cả hai cũng tựa hồ như không có ý định lên võ đài. Cho nên, y liền không thể làm gì khác hơn là thu hồi lại tầm mắt.

    Trên đài, nữ tử hồng y thấy mọi người dưới đài cũng không làm ra phản ứng nào cả.

    Đầu tiên là nàng lạnh lùng cười, liền ‘hừ’ một tiếng, tùy ý. Tiếp theo, nàng mới nhíu mày, nở nụ cười, nói:

    – Đã như vậy… Thì tiếp theo đó, nên đến phiên ta đòi lại nợ từ bọn ngươi.

    Nữ tử hồng y khẽ mỉm cười, đóa hồng liên đỏ thẫm như máu hòa nước mắt ở giữa mi tâm lại càng thêm yêu diễm. Nàng chậm rãi nói:

    – Hai mươi năm trước, cửu đại môn phái của bọn ngươi đã cấu kết với nhau mà lén lút vây công đại thánh giáo của ta, tru sát cả nhà của ta, trộm đi thánh dược của ta. Hôm nay, là ngày bọn ngươi phải trả món nợ máu này!

    Nhất thời, dưới đài vang lên một mảng ồn ào.

    Kẻ phản ứng đầu tiên chính là chưởng môn Tiêu Dao, lão nhìn chằm chằm nữ tử hồng y, liền uy nghiêm quát to:

    – Ngươi là dư nghiệt ma giáo? ! !

    Nữ tử hồng y khẽ mỉm cười nói:

    – Ta chính là giáo chủ ma giáo đương thời, Phật Tâm Liên.

    Bất thình lình, mọi người ở dưới đài đều ồn ào đến sôi sục lên.

    Cư nhiên, nữ tử hồng y ở trước mắt này lại chính là giáo chủ ma giáo!

    Bọn họ vốn định chọn ra một vị tân minh chủ võ lâm để dẫn dắt bọn họ đoàn kết lại mà đi tiêu diệt ma giáo. Lại không ngờ rằng, giáo chủ ma giáo vốn đã từ lâu trà trộn vào trong bọn họ đến thần không biết quỷ không hay !

    Bất chợt, lão Hạ Hải Bình – chưởng môn Tiêu Dao môn đã đứng phắt lên, nói:

    – Đã như vậy! Các vị, hôm nay chúng ta liền liên thủ, đoàn kết sức mạnh lại mà tiêu diệt sạch dư nghiệt ma giáo! Giữ gìn hòa bình cho võ lâm!

    Ngay lập tức, đám đệ tử Tiêu Dao môn của lão liền lên tiếng đáp lời, dồn dập đứng lên, nắm vũ khí ở trong tay mình.

    Mắt thấy, đại chiến sắp sửa liền bùng nổ.

    Nữ tử hồng y nhìn lướt qua mọi người ở dưới đài, lại không sợ hãi hay giận dữ. Nàng chỉ khẽ mỉm cười nói:

    – Vậy thì để cho ta xem xem, bọn ngươi có được một chút năng lực nào mà tiêu diệt được đại thánh giáo của ta đây.

    Lão Hạ Hải Bình nhíu nhíu mày, đang muốn vận công, chợt cảm thấy bên trong đan điền đều là một mảng trống rỗng, theo đó, một cảm giác vô lực kéo tới, lan tràn khắp tứ chi, nhất thời, lão đã ngã oặt ở trên ghế ngồi .

    – Ngươi… Ả tiểu nhân hèn hạ này!

    Những người khác cũng liên tiếp đổi sắc mặt, bọn họ cũng thử vận công xem sao, nhưng đều liên tiếp mà mềm người, ngã xuống đất.

    – Ngươi lại dám bỏ thuốc! Tiểu nhân hèn hạ!

    Nhưng, nữ tử hồng y chỉ cười nói:

    – Ta chỉ là lấy ‘gậy ông đập lưng ông’ mà thôi. Hai mươi năm trước, nếu không phải bọn ngươi bỏ nhuyễn gân tán xuống nguồn nước của đại thánh giáo ta. Thì làm sao đại thánh giáo vững chắc, tài giỏi của ta, lại có thể bại ở trong tay của bọn ngươi đây !

    – Hoàn toàn đều là nói bậy! Bọn ta là chính đạo võ lâm làm sao có thể…

    – Yêu ngôn hoặc chúng!

    Ngay lúc này, Phó Kinh Hồng cũng đổi sắc mặt, y cũng thử vận nội công, nhưng cũng chỉ cảm thấy một trận vô lực kéo tới, lan tràn khắp toàn thân.

    Đám người ma giáo kia, từ lúc nào thì đã bỏ dược đây?

    Trong khi Phó Kinh Hồng cảm giác tay chân lại càng không còn chút sức lực nào cả, thì bên tai của y lại chợt nghe thấy giọng nói của Hoa Thanh Lưu.

    – Nhược thọ thảo vốn là một loại thảo dược tầm thường, sau khi mài thành bột phấn, pha vào nước trà đều là vô sắc vô vị. Người thường uống vào vốn không thể nào phát hiện ra được.  Vốn trúng phải nhược thọ thảo vốn không có gì đáng ngại cả. Nhưng chỉ cần thêm khương công thảo vào. Kết hợp cả hai loại thảo dược này lại với nhau, liền có thể phối ra nhuyễn gân tán!

    Hắn chỉ hờ hững nói hết lời này, nhưng trong giọng nói lại hiện ra đôi chút thán phục.

    – Chỉ e là một ngày trước khi ta đến được đây, bọn ngươi đã pha khương công thảo vào trong trà. Ngày hôm sau lại pha nhược thọ thảo vào… Có thể nói loại phương pháp điều chế ra nhuyễn gân tán này khá là cao minh. Dù cho là người cực tinh thông kỳ hoàng thuật đi nữa, cũng không dễ phát hiện ra được. Tuy phải cần thời gian nửa ngày mới phát tác công dụng khiến cho cả người mất đi tri giác…

    Bây giờ, Phó Kinh Hồng cũng đã hiểu rõ nguyên nhân.

    Bọn họn đến tham gia võ lâm minh hội tổ chức ở Thượng Tắc Sơn, thì tất yếu phải nghỉ chân ở trong khách điếm ở dưới núi. Mà, người của ma giáo lại hạ độc sẵn ở trong nước trà của khách điếm. Mà thường thì đám người đã lang bạt khắp nơi ở trong chốn giang hồ, tất nhiên đều sẽ có lòng cảnh giác mười phần. Chung quy đi ăn cơm ở bên ngoài vẫn phải tự chuẩn bị ngân châm để phòng ngừa có kẻ hạ độc. Nếu như người của ma giáo vừa hạ xuống loại độc dược nào khác, thì nhất định sẽ bị người phát hiện ra. Thế nhưng, người của ma giáo lại dùng thảo dược tầm thường. Đến cả ngân châm cũng không cách nào thử ra được độc tính. Huống hồ gì, người của ma giáo lại tinh ranh, cẩn thận đến độ, chia thành hai vị thuốc phối riêng mỗi một ngày qua. Mà, một vị thuốc lại nhất mực được hạ xuống trước khi Hoa Thanh Lưu đến nữa là.

    Đến cả cách phối dược này đều đã lừa được cả thần y đệ nhất thiên hạ, huống chi là những người khác?

    Nữ tử hồng y nhìn Hoa Thanh Lưu, cười nói:

    – Không hổ danh là thần y đệ nhất thiên hạ.

    Hoa Thanh Lưu mang một bộ mặt không hề cảm xúc, một lúc lâu, mới thở dài một hơi nói:

    – Ta lại thua nữa rồi.

    Nhưng nữ tử hồng y lại nhìn Hoa Thanh Lưu, nở nụ cười nói:

    – Trên cõi đời này vốn không có phân biệt thắng hay thua. Hai mươi năm trước, bọn ngươi đã thắng. Hai mươi năm sau thì làm sao đây? Thiên đạo có luân hồi, vạn sự đều có quả báo.

    Sắc mặt của lão Hạ Hải Bình đã tái nhợt từ lâu, lão lạnh lùng nhìn nữ tử hồng y.

    – Toàn bộ đều là lời nói bậy! Đám người ma giáo bọn ngươi không chuyện ác nào mà không làm! Bọn ta chỉ là thay trời hành đạo mà thôi!

    Nữ tử hồng y cười lạnh, nói:

    – Vậy ngươi liền kể ra một chút xem. Bọn ta đã làm nên chuyện gì tội ác tày trời hả !

    Lão Hạ Hải Bình lập tức bị nghẹn lời, chỉ xanh mặt cố cãi:

    – Tội ác chồng chất. Tội lỗi tràn đầy!

    – Hừ. Bọn ngươi đều lấy hết thảy mọi chuyện ác ở trên đời này đều đổ lên trên đầu của bọn ta.  Nhưng lại không thể nói ra được nguyên cớ… Đám nhân sĩ chính đạo bọn ngươi. Mỗi một kẻ đều là ngụy quân tử giả dạng đạo mạo mà thôi,

    Nữ tử hồng y lạnh lùng quát, tiếp theo, nàng lại nhíu mày nở nụ cười,

    – Chỉ là không sao cả. Hôm nay ta liền đòi bọn ngươi phải nợ máu trả bằng máu.

    Dứt lời, từ trên đài đã nhảy xuống mặt đất, nữ tử hồng y giơ lên thanh nhuyễn ở trong tay.

    Cùng một lúc, từ trong đám quần chúng, lại xuất hiện rất nhiều người, đều mặc một bộ hồng y bủa vây xung quanh.

    Mà Phó Kinh Hồng lại chỉ nhíu mày, nhìn chằm chằm vào nữ tử hồng y kia.

    Nếu là nữ tử kia là giáo chủ ma giáo, vậy thì Mộ Dung Thương là ai ?

    Phật Tâm Liên…

    Mắt thấy, nữ tử hồng y đang đâm mũi nhuyễn kiếm đến sát mí mắt  của lão Hạ Hải Bình, ngay trong lúc này, lại nghe thấy một tiếng bát huyền xé gió mà tới,

    ‘Tưng ——’

    Nữ tử hồng y vội vã lùi lại mấy bước, ngay lập tức, trên mặt đất ở trước mặt của nàng, liền để lại một đường nứt lở dữ tợn tựa như đao kiếm vừa mới chém đến.

    Nữ tử hồng y lập tức ngẩng đầu lên.

    Tiếp theo, liền vang lên một tiếng đàn réo rắt.

    Nàng liền vội vã nghiêng người, phi thân tránh thoát. Nhưng ở trong nháy mắt, cả người nàng rơi xuống đất, nhất thời, ống tay áo vung lên, lập tức nhuyễn kiếm ở trong tay rung động không ngừng, chém thẳng về phía trước. Trong chớp mắt, phóng thích kiếm khí lan ra, xa đến mười thước chém xuống một cây đa to, vừa vang lên một gãy vỡ, liền ngã xuống.

    Ngay trong nháy mắt, cây đa to vừa đổ xuống, một bóng người trắng ngà như nguyệt liền phi thân lên trời.

    Khi cây đa to kia đã đổ ầm xuống, thân ảnh trắng ngà như nguyệt, cũng đã đáp xuống đất ở phía xa xa. Trong tay của người kia vẫn còn đang ôm một chiếc cầm.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt.

    Quả nhiên, thân ảnh kia chính là Liễu Nhàn Cầm.

    Y chỉ cảm thấy cả ngày hôm nay, y đều đã gặp qua quá chuyện kinh hoàng, có thể sánh bằng, nỗi kinh sợ cả đời này của mình rồi đi.

    Trong chớp mắt, ngay khi Liễu Nhàn Cầm đã đáp xuống mặt đất, nữ tử hồng y đã cầm kiếm nhảy người lên, vọt đến mười thước xa, nhưng phảng phất như là nàng chỉ di chuyển đến nơi gần trong gang tấc mà thôi, chỉ đảo mắt một cái, nàng liền thoáng hiện ở trước mặt của Liễu Nhàn Cầm.

    Ngay trong nháy mắt, nữ tử hồng y giơ kiếm muốn đâm đến, thì cánh tay trái của Liễu Nhàn Cầm đang ôm lấy đàn ngọc nghiêng xuống. Năm ngón tay phải đang đè lên trên dây đàn khẽ khúc nhích, vẩy một cái, lại vang lên một tiếng tiếng đàn xé gió.

    Mà, tiếng đàn kia lại cứ giống như có thực thể, liền ngăn chặn mũi kiếm đang đâm tới của nữ tử hồng y giữa không trung .

    Nữ tử hồng y lập tức nghiêng thân tránh né một phen, mà thanh kiếm ở trong tay liền xoay một vòng, lại đâm về phía của Liễu Nhàn Cầm. Khinh công của nàng vốn thượng thừa. Bóng người hầu như đều đã liền với ảnh, chỉ trong nháy mắt, xuất ra mấy mũi kiếm liên tiếp đâm tới.

    Ngay khi mũi kiếm đầu tiên của nữ tử hồng y vừa đâm đến, Liễu Nhàn Cầm liền nghiêng người tránh thoát. Mắt thấy nữ tử hồng y vẫn không chịu buông tha, hắn liền dùng tay trái đang ôm chặt lấy đàn ngọc, khẽ nhướng mấy tay lên chậm rãi dao động dây đàn, liền vang lên vài trận tiếng đàn.

    Hai người càng đánh thì tốc độ càng nhanh. Âm thanh hòa lẫn cùng với bóng ảnh hầu như là một một, không thể nào nhận ra nổi.

    Phó Kinh Hồng ở phía xa, vẫn đang xem trận chiến này liền âm thầm hoảng sợ.

    Lấy cầm đấu với kiếm vốn là chuyện khó mà tin nổi.

    Nhưng, Liễu Nhàn Cầm vẫn ôm vững chiếc cầm ở trong lồng ngực mà đánh đến xuất thần nhập hóa, chẳng khác nào là hòa thành một thể.

    Chỉ có điều duy nhất khiến cho y hoảng sợ lại là nội lực của Liễu Nhàn Cầm, cư nhiên lại không hề bị mất đi.

    Y nhớ, tựa hồ như Liễu Nhàn Cầm rất thích uống trà. Cho nên, đến tột cùng là do Liễu Nhàn Cầm không hề đụng đến nước trà ở trong khách điếm ở dưới núi này? Hoặc là hắn có uống, nhưng lại không xảy ra chuyện gì đi ?

    Phó Kinh Hồng nhớ tới, mấy lời kể ở trong thoại bản, có một vài kỳ nhân vốn có thể chất bách độc bất xâm.

    Chẳng lẽ, Liễu Nhàn Cầm chính là người như vậy?

    Không chờ đến khi y kịp suy ngẫm cẩn thận, thì tình thế của trận chiến lại đột ngột chuyển biến.

    Đương nhiên là võ công của Liễu Nhàn Cầm vốn là trác tuyệt.

    Nhưng võ công của nữ tử hồng y lại tựa hồ như là cao hơn một bậc. Sau khi Liễu Nhàn Cầm đã tốn sức xuất ra mấy đợt âm trận để tấn công đều đã bị phá, thì sức lực của Liễu Nhàn Cầm liền có chút suy yếu, sắp chống đỡ không nổi nữa.

    Nhưng nữ tử hồng y vẫn khoan thai, vẫn dồi dào sức lực như cũ.

    Phó Kinh Hồng nhíu mày, nhìn chằm chằm nữ tử hồng y, đột nhiên, lách mình, vọt về phía trước.

    Tuy rằng y đã mất đi nội lực, thế nhưng chỉ cần cố dồn sức vào đôi chân thì vẫn có thể di chuyển.

    Nhất thời, hai người Lãnh Tề Hiên và Bạch Luyện Hoa còn chưa kịp phản ứng lại, thì Phó Kinh Hồng đã cách rất gần với Liễu Nhàn Cầm.

    Trận chiến của hai người đang dần dần đi đến cuối.

    Tuy, Liễu Nhàn Cầm vẫn hiện lên một bộ mặt không hề có cảm xúc. Nhưng có thể thấy được hắn đã không còn chút sức lực nào nữa cả.

    Cánh tay trái của hắn vẫn ôm chặt đàn ngọc, sống lưng vẫn thẳng tắp chẳng khác nào một thanh trúc cả, nhưng trên thái dương của hắn lại đang chảy ra mồ hôi.

    Bất thình lình, Phó Kinh Hồng lại xuất hiện ở trước mặt, hiển nhiên, là đã khiến cho cả hai người đều cùng một lúc mà cả kinh.

    Đường kiếm trong tay của nữ tử hồng y đang đâm đến Liễu Nhàn Cầm vẫn còn chưa kịp thu hồi lại, mà Phó Kinh Hồng lại đột ngột xuất hiện ở trước mặt của nàng.

    Cho nên, mũi kiếm kia lại đang đâm thẳng đến người của Phó Kinh Hồng, nhưng lại không biết vì sao, nữ tử hồng y lại mạnh mẽ dừng lại đường kiếm kia.

    Nhưng, cánh tay của Phó Kinh Hồng lại nhanh như tia chớp đưa đến, chạm lên khuôn mặt của nữ tử hồng y…

    Bốc ra lớp mặt nạ da người.

    Tấm mặt nạ da người chậm chạp rơi xuống, lộ ra khuôn mặt thật sự của người mặc hồng y này.

    – Quả nhiên… Là ngươi.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng gằn lên từng chữ một.

    Y nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của người ở trước mắt, thì trong lòng lại dâng lên một cảm giác khó chịu khôn kể.

    Người ở trước mắt, là kẻ đã dùng mạng của y để đi đổi mạng cho một người khác, suýt nữa đã đẩy y vào chỗ chết.

    Có lẽ, khi đó y nên phải chết đi rồi, nhưng y lại nhất mực sống sót đến giờ.

    Nhìn người ở trước mắt, thoáng hiện qua một tia tối nghĩa ở trên mặt, Phó Kinh Hồng chỉ cảm thấy trong lòng một trận hồi hộp không tên.

    Người ở trước mắt y này, chính là Mộ Dung Thương.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 58:

    Sau khi đã bị bốc xuống lớp mặt nạ da người, Mộ Dung Thương chỉ nhìn Phó Kinh Hồng, trong ánh mắt đều là có quá nhiều ý nghĩ bách chuyển thiên hồi, cuối cùng lại chỉ là buông mí mắt xuống.

    Trong lòng, Phó Kinh Hồng liền cười lạnh.

    Đây chính là biểu tình khi nhìn thấy một người đáng lẽ phải chết đi nhưng bây giờ vẫn đứng sờ sờ ở đây, vẫn còn chưa chết đi…

    Trong lòng của người này, hẳn là đang rất là khiếp sợ đi.

    – Giáo chủ!

    Đám giáo chúng ma giáo đều đang mặc một thân hồng y thấy Mộ Dung Thương đều giống như đang lâm vào tình cảnh bị người uy hiếp, cho nên, đều đang cầm kiếm định xông tới.

    Nhất thời, Mộ Dung Thương sững người một lát, liền giơ tay lên, vẫy lui mấy kẻ đang muốn tiến lên.

    – Làm sao vậy. Rất là kinh ngạc sao… Ta, cư nhiên vẫn còn chưa chết sao ?

    Phó Kinh Hồng nhìn Mộ Dung Thương lại cười hỏi, trong đôi con ngươi lại không có ý cười.

    Mộ Dung Thương vẫn rũ mí mắt xuống, cũng không hề đáp lời.

    Phó Kinh Hồng không tin là Mộ Dung Thương lại chột dạ chỉ vì điều này. Y chỉ có thể đoán, khẳng định là trong đầu của hắn đang nổi lên cái ý định xấu xa gì đó đi. Y vội nắm chặt đến thanh kiếm vẫn đang cầm ở trong tay vừa nãy trong khi vọt lên đây đã thuận tay lấy được, ánh mắt cảnh giác mà nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Thương ở trước mắt.

    Dưới lớp mặt nạ da người kia, khuôn mặt thật của Mộ Dung Thương, tựa hồ như có vẻ hao gầy càng nhiều hơn mấy phần so với lần trước Phó Kinh Hồng đã gặp hắn rồi đi. Da mặt đã biến thành trắng xám đến gần như là đang bị bệnh, sắc môi cũng ảm đạm, trong đôi con ngươi đều đen đặc, nhuộm lên mù mờ lại thâm trầm, khiến cho người ta không nhìn rõ được ý nghĩ chân thực của hắn.

    Trong lúc này, khí tức đang lan toả ra khắp cả người của hắn, như sương phủ mờ mịt, cũng làm cho người ta hoảng hốt, khiến người ta không thấy rõ, đoán không ra.

    Chính là bởi vì thế này, cho nên, Phó Kinh Hồng mới càng thêm đề phòng nhìn chăm chăm Mộ Dung Thương, dùng thêm mấy phần sức nắm chặt kiếm ở trong tay.

    Hiện tại, nội lực của y đã hoàn toàn bị khống chế. Thế nhưng do lúc trước, y cũng từng gặp qua vài lần tình huống nội lực hoàn toàn trống rỗng. Cho nên, hiện tại, y đã có chút quen thuộc …

    Tuy y vận nội lực vẫn không ra, thế nhưng từng chiêu từng thức của kiếm pháp mà y đã từng tập qua vẫn cứ khắc sâu ở trong tâm.

    Chỉ là ngay cả như vậy, thì y cũng tự biết rõ. Trong lúc này, y vốn không thể nào đánh lại Mộ Dung Thương.

    Vừa nãy, dưới sự quá mức kích động, y liền hành động mà vọt lên trước mà bốc xuống lớp mặt nạ của Mộ Dung Thương. Nhưng mà hiện nay, y đã có chút hối hận rồi.

    Chỉ có điều, Mộ Dung Thương lại không có giọng như suy đoán của Phó Kinh Hồng rằng, hắn vẫn sẽ rút kiếm đâm tới.

    Trong một lát vẫn là yên tĩnh.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại nghi hoặc, thì y đã thấy, Mộ Dung Thương bỗng nhúc nhích, câu lên khóe môi.

    Bất chợt, y căng thẳng một trận.

    Nhưng y lại chỉ thấy Mộ Dung Thương buông tay xuống, dường như là không hề có ý chiến đấu.

    Phó Kinh Hồng cau mày, không biết được động tác này của Mộ Dung Thương là có ý gì, lại nghe thấy Mộ Dung Thương chậm rãi nói:

    – Từ trước đến nay, đại thánh giáo của ta, vốn luôn ân oán rõ ràng. Có ân báo ân, có thù báo thù. Cho nên, hai mươi năm trước, những kẻ đã tàn sát thánh giáo của ta, thì hôm nay, ta nhất định cũng sẽ không bỏ qua một kẻ nào cả. Thế nhưng, nếu là người không dính dán đến chuyện này. Thì, người thánh giáo của ta cũng vốn sẽ không đả thương đến người vô tội…

    Phó Kinh Hồng cười lạnh.

    Mộ Dung Thương giương mắt, nhìn sâu vào mắt y, nói:

    – Cho nên, phàm là người không dính dán đến người có thể việc này, đều có thể… Lăn.

    Ngữ khí của hắn vốn luôn hờ hững, nhưng mà bên khóe môi vẫn nâng lên vẽ ra một mạt cười.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng âm thầm nghi hoặc.

    Người trong ma giáo không phải nên hung tàn, độc ác, vừa ra tay thì nhất quyết phải ‘nhổ cỏ tận gốc’ hay sao?

    Vì sao Mộ Dung Thương còn phải ‘thả hổ về rừng’?

    Những người không dính líu đến trận chiến của hai mươi năm trước, tất nhiên đều là một đám tiểu bối ở dưới kia nữa. Tuy hiện tại, đám tiểu bối đó vốn không thể làm ra được trò trống gì.

    Nhưng nếu ngày hôm nay thả đám tiểu bối này trở lại, thì ngày sau, nhất định là sẽ tạo thành một mối tai họa lớn đối với ma giáo đi!

    Mà, hiển nhiên, một đám nhân sĩ chính đạo ở dưới võ đài, cũng đang buồn lo chuyện này, không khỏi ngờ vực không thôi.

    Chẳng lẽ, Mộ Dung Thương còn có hậu chiêu gì nữa sao ?

    Lẽ nào hắn có dự định lén lút theo bọn họ, quay trở về tru sát đến tận môn phái của bọn họ?

    – Hừ! Ma giáo cuồng tặc!

    Lão Hạ Hải Bình, chưởng môn Tiêu Dao môn liền vỗ mạnh bàn một cái, quát to.

    Tuy nội lực của lão đã bị khống chế, thế nhưng một chưởng này của lão vừa giáng xuống cũng miễn cưỡng đập nát chiếc bàn bát tiên ở trước mặt.

    – Hắn nhất định là muốn ly gián chúng ta! Phân tán thế lực của chúng ta, để cho chúng ta tự rối loạn nội bộ, thừa cơ để được ‘ngư ông đắc lợi’ ! Chư vị tuyệt đối không nên tin theo lời của đám yêu nhân ma giáo kia!

    Gã Nhâm Giang Lưu cũng liền gấp gáp mở miệng la to. Tuy nội lực của gã đã hoàn toàn biến mất, bộ dạng vốn đã có chút chật vật. Mà, gã lại thấy có mấy nhân sĩ chính đạo đã bắt đầu buông lỏng, muốn ‘đánh trống lui binh’,  cho nên, gã mới mở miệng.

    Mọi người ở dưới đài liền xoay mặt nhìn nhau, trong đầu của từng người đều có tính toán đến.

    – Từ trước đến giờ, mấy tên yêu nhân ma giáo này vốn ra tay không chừa bất cứ thủ đoạn nào cả! Nếu hiện tại, chúng ta đều rút lui đi! Thì chắc chắn sau đó, bọn chúng nhất định cũng sẽ truy sát không tha! Không bằng, hiện tại, thừa dịp này, chúng ta vẫn đang có người đông thế mạnh liền tiêu diệt sạch bọn ma giáo này trong một lần đi thôi!

    Lão Hạ Hải Bình cao giọng nói.

    Phó Kinh Hồng quay đầu, thoáng nhìn qua lão Hạ Hải Bình.

    Tuy, nội lực của lão Hạ Hải Bình đã hoàn toàn biến mất, nhưng vẫn duy trì một bộ dạng phong độ đại gia. Không giống với bộ dạng đang hoảng loạn cả lên của gã Nhâm Giang Lưu đứng ở bên cạnh lão. Dù sao thì lão Hạ Hải Bình cũng có thân phận là chưởng môn của một phái, nghiễm nhiên vẫn luôn là một tư thái kẻ ở trên cao dù bị rơi vào tình cảnh nan kham thì bộ mặt không biến sắc đi.

    Nhưng, ở trong lòng, Phó Kinh Hồng lại đang lắc đầu.

    Toàn người của đám nhân sĩ chính đạo này đều đang bị mất đi nội lực. Cho dù, ‘người đông thế mạnh’ thì lại làm sao, vạn vạn lần cũng không ngăn nổi bốn người ma giáo ở trước mặt.

    Không nói đến những người khác trong ma giáo, đơn giản chỉ là mỗi một mình Mộ Dung Thương, mà y đã không nhìn ra được võ công của Mộ Dung Thương sâu cạn ra sao rồi. Huống chi là mấy người giáo chúng mà Mộ Dung Thương đang dẫn theo. Mỗi một người, cũng đều không thể là người hiền lành gì đi.

    Mấy người giáo chúng trong ma giáo đang đứng ở phía sau của Mộ Dung Thương, vẫn luôn mang sắc mặt lạnh lùng, nhìn chằm chằm đám người ở dưới võ đài.

    Phó Kinh Hồng nhanh nhạy, dùng ánh mắt đánh giá qua một phen.

    Tổng cộng có bốn người.

    Hai nam nhân, hai nữ nhân.

    Bốn người đều là mặc một thân hồng y.

    Một nam tử mang theo sắc mặt nghiêm nghị, trong tay cầm một thanh kiếm sắt to, nặng. Nam tử này, không chỉ có mỗi cây kiếm cầm ở trong tay, mà hai bên hông cũng có mỗi bên là một thanh kiếm, đến cả sau lưng cũng đeo hai cây kiếm.

    Nhưng nam tử còn lại, ở trên tay không cầm vũ khí gì cả, chỉ là trên mấy ngón tay của hắn đều có chút tim tím. Hiển nhiên là một người dùng độc. Bộ mặt của người này lại không nghiêm nghị giống như người trước, trái lại khóe miệng lại mang theo chút ý cười ngả ngớn…

    Phó Kinh Hồng mơ hồ cảm thấy, gã nam tử này dường như là y đã gặp ở đâu rồi đi.

    Mà một trong hai nữ tử kia, lại chính là Mộ Dung Tư mà Phó Kinh Hồng đã từng gặp qua. Lúc này, ở trên mặt nàng đã không còn vẻ rụt rè nữa. Trong đôi con ngươi hoàn toàn là một mảng lạnh lẽo, trong tay lại cầm một cây đao được điêu khắc kỳ dị vô cùng.

    Mà nữ tử còn lại, trên đầu lại đang cài một bộ ngân sức tỉ mỉ, phức tạp, tướng mạo lại cực kì diễm lệ. Nhưng mà ở trên mặt nàng lại được bao phủ một hình vẽ con nhện đỏ tươi chẳng khác nào một hình xăm, khiến cho người ta vừa nhìn thấy liền phát lạnh khắp cả người, trong tay của nữ tử này lại cầm một cây sáo.

    Nháy mắt, trong lòng của Phó Kinh Hồng liền có định luận, y lẳng lặng, không dấu vết lùi lại mấy bước.

    – … Chúng ta liên thủ lại, nhất định là có thể bắt gọn lấy bọn người ma giáo này chỉ trong một lần đi !

    Gã Nhâm Giang Lưu  đã có chút đỏ mặt tía tai, nhưng vẫn cứ hô lớn nói.

    Chỉ là, đã có mấy kẻ đã có chút dao động. Có người nói:

    – Chuyện này… Nhưng mà hiện tại, nội lực của bọn ta đã hoàn toàn biến mất…

    – Bọn chúng vốn chỉ có sáu người mà thôi! Chúng ta lại nhiều người đến như vậy. Dù không có nội lực thì đã làm sao!

    Gã họ Nhâm lại cao giọng nói.

    Mấy ả nữ đệ tử Tiêu Dao môn liền liên thanh phụ họa:

    – Chúng ta vốn nhiều người hơn, còn sợ gì mấy người của bọn chúng a!

    – Chỉ là một đám yêu nhân ma giáo! Chỉ có thể ở sau lưng hạ độc hại người! Nghĩ đến cũng không có bản lĩnh gì chân chính đi !

    – Đúng rồi, đúng rồi!

    Mộ Dung Thương lại câu khóe môi lên, nở nụ cười lạnh, giương mắt nhìn lướt qua một vòng đám người ở dưới võ đài.

    Ngay lập tức, đám người kia phảng phất như là đã bị cấm khẩu, cả người đều ứa ra mồ hôi lạnh.

    Mộ Dung Thương rũ mí mắt xuống, chậm rãi nói:

    – … Ta nói lại lần nữa. Người nào không hề dính dán đến việc này, thì vẫn nên mau mau rời đi đi… Bằng không…

    Tiếng nói của hắn vẫn trầm thấp, đến đây lại ngừng lại.

    Đã có người bắt đầu dao động .

    Nhìn đến mấy kẻ đã xoay người muốn chạy đi, lão Hạ Hải Bình đột ngột bật người, đứng dậy, quát to:

    – Mọi người không nên trúng kế ly gián của tên yêu nhân ma giáo này! Đám người ma giáo vốn xảo trá, độc ác, hung tàn. Dù cho các ngươi có đi ra khỏi nơi này, thì vốn cũng không sống qua hôm nay! Chúng ta nhất định phải đoàn kết, liên thủ lại mà diệt sạch dư nghiệt ma giáo ngay !

    Mộ Dung Thương cười lạnh một tiếng, nhìn lão Hạ Hải Bình nói:

    – Từ trước đến giờ, người ở trong đại thánh giáo của ta, vốn luôn nói lời giữ lời, tuyệt không nuốt lời. Nếu ta đã nói, để cho bọn họ đi, thì tuyệt đối sẽ không ra tay giết chết bọn họ… Nhưng mà Hạ chưởng môn, mấy lời mà ngươi mới vừa nói ra. Mới đúng là cách làm chân thật của đám người gọi là danh môn chính phái của bọn ngươi đi!

    Lão Hạ Hải Bình cả giận quát:

    – Đều là lời nói bậy!

    – Hai mươi năm trước. Nếu không phải là thánh tử – thánh giáo của ta, dễ dàng tin tưởng lão Mộ Dung Lân. Thì, làm sao lại có thể ‘dẫn sói vào nhà’. Đại thánh giáo của ta, cũng sẽ phải chịu cảnh diệt môn chỉ trong một buổi ? Bọn ngươi đã sớm hợp mưu kĩ càng với lão Mộ Dung Lân, định cướp đi toàn bộ bảo vật lẫn bí tịch trong thánh giáo của ta. Sau đó, mới phái lão Mộ Dung Lân đi đến, tiếp cận, lừa gạt sự tín nhiệm của thánh tử, ‘dẫn sói vào nhà’, diệt môn cả thánh giáo của ta. Trong trận chiến đó, giáo chủ cũng đã bỏ mình, đến cả thánh tử cũng theo giáo chủ mà đi…

    Mộ Dung Thương từ tốn nói.

    Nhất thời, ở trong lòng, Phó Kinh Hồng kinh hãi không thôi…

    Lần trước, không phải đã nói, thánh tử chết là vì để cho Mộ Dung Thương ra đời hay sao?

    Nhưng, chẳng lẽ, sự thật vốn không phải vậy ?

    – Tất cả đều là nói bậy! Yêu ngôn hoặc chúng!

    Lão Hạ Hải Bình hiện lên một bộ mặt giận dữ, gào lên.

    – Hừ…

    Nhưng mà Mộ Dung Thương vẫn chỉ cười lạnh, chậm rãi nói,

    – Nhưng bọn ngươi lại chưa từng ngờ tới, lão Mộ Dung Lân cũng không hề ra tay ‘nhổ cỏ tận gốc’. Trái lại, mang nhi tử của thánh tử là ta, về Mộ Dung phủ… Hai mươi năm qua, ta vẫn luôn tập hợp dần dần tàn quân của thánh giáo, thậm chí thế lực còn càng ngày càng trở nên cường đại. Hiện tại, thế lực của thánh giáo đã thẩm thấu vào trong huyết mạch của toàn bộ võ lâm này, mà trong mỗi một môn phái đây, đều có người trong thánh giáo của ta!

    Ngay lập tức, lão Hạ Hải Bình liền kinh hãi. Qua một lúc lâu sau, lão mới chậm rãi nói:

    – … Ngươi, đến cùng là người phương nào? !

    Mộ Dung Thương khẽ mỉm cười, ánh mắt lưu chuyển, phong hoa vô song. Hắn mới chậm rãi nói:

    – Ta là Phật Liên Tâm, giáo chủ thánh giáo… Nhưng cũng lại là thánh tử đời trước của thánh giáo, Phật Tâm Lưu Ly.

    Lão Hạ Hải Bình lập tức trợn to hai mắt, lại qua một lát, mới nói:

    – Ngươi là kẻ kia… Yêu nữ ma giáo ? !

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại bị chấn kinh đến nói không ra lời.

    Mộ Dung Thương lại chính là… Phật Tâm Lưu Ly?

    Chứ không phải, cái xác mà hắn đã từng muốn làm cho sống lại, mới là Phật Tâm Lưu Ly hay sao?

    Vậy kẻ nằm ở trong quan tài băng, là ai?

    Mộ Dung Thương chậm rãi câu môi, nở ra nụ cười yêu quang lấp lánh, nói:

    – Sau khi thánh giáo của ta đã bị diệt, ta lợi dụng tự thân tinh huyết, đắp nặn ra một khối thân thể. Trước khi Nhâm giáo chủ chết đi, ta cũng đã bị chém chết ở dưới kiếm. Nhưng ta không cam lòng mặc cho đại thánh giáo hoàn toàn bị hủy hoại chỉ trong một ngày, liền thôi phát vãng sinh độc trùng, ký sinh ở trên thân thể mà ta đã tạo thành… Ta chờ đợi hai mươi năm, liền chỉ vì chờ đến thời khắc này! Ta phải đòi lại món nợ máu này, buộc bọn ngươi phải trả lại bằng máu!

    Hóa ra, khi đó Phật Lưu Ly Tâm đã bị Mộ Dung Thương mang về Mộ Dung phủ, cũng chỉ là một cái xác không hồn mà thôi.

    Mà khi đó, tiểu hài tử vừa mới sinh ra là Mộ Dung Thương, hóa ra, mới thật sự là Phật Tâm Lưu Ly.

    Vậy thì, vì sao…

    Mộ Dung Thương còn muốn hồi sinh lại Phật Tâm Lưu Ly đây?

    Biết rõ Phật Tâm Lưu Ly nằm trong quan tài băng kia, đã là một cái xác trỗng không, thì tại sao Mộ Dung Thương còn muốn làm như vậy đây ?

    Trong lúc nhất thời, cơ hồ như là đầu óc của Phó Kinh Hồng đều đang bị mọi nghi hoặc nhấn chìm.

    Nhưng lão Hạ Hải Bình lại cười to, nói:

    – Ngược lại, ta lại muốn xem xem, bọn ngươi có bản lãnh này hay không…

    Bất chợt, lão vẫn còn chưa nói hết, liền khựng lại, tiếp theo, vừa há miệng, liền phun một cái máu đen ra ngoài.

    – Bọn ngươi… Đê tiện… Hạ độc…

    Lão Hạ Hải Bình chỉ trợn mắt lên nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Thương vẫn đang mỉm cười, nghẹn phun ra vài chữ, cả thân thể lão liền ngã gục xuống mặt đất.

    – A a a! ! !

    Bất thình lình, bốn phía đều vang lên tiếng rít gào.

    Chỉ thấy, ngay sau khi lão Hạ Hải Bình ngã xuống, thi thể của lão đã bắt đầu mục nát nhanh chóng, một đám sâu tím, to, dài chui ra từ tứ chi bách hài của lão, vừa bò đến bò đi mấy lần liền cắn nuốt hết đống máu thịt ở trên thi thể của lão Hạ Hải Bình đến không sót chút vụn thịt nào cả. Chỉ trong chốc lát, chỗ mà lão Hạ Hải Bình ngã xuống, liền chỉ còn dư lại một đống vải vụn rách rưới.

    Bất thình lình, đám sâu tím kia lại bò đi tứ tán.

    Trong lúc nhất thời, từng trận tiếng rít gào, kêu rên thảm thiết, xin tha nổi lên khắp bốn phía.

    Mộ Dung Thương nhíu nhíu mày, lạnh nhạt nói:

    – … Lời của ta còn chưa nói hết.

    Nữ tử mang theo một đầu ngân sức phức tạp kia vừa nghe vậy, chỉ bĩu môi, giơ tay lên, môi kề sát cây sáo liền thổi lên vài tiếng.

    Sau khi một trận tiếng sáo quỷ dị  vang lên, đám sâu tím kia cũng dừng lại việc công kích đến đám người xung quanh nữa, mà chỉ ngọ nguậy thân thể to, dài chui vào trong lớp bùn đất.

    Nhưng mà ngay cả như vậy, cũng đã có mấy người bị đám sâu tím cắn đến, vẫn còn đang la hét thống khổ, lăn lộn ở trên mặt đất.

    Mộ Dung Thương liếc mắt nhìn lướt qua ánh mắt sợ hãi của mọi người, cười nói:

    – Bọn ngươi biết vì sao lão Mộ Dung Lân lại lâm trận phản chiến sao?

    Không ai dám lên tiếng.

    Mộ Dung Thương cười cười mang theo chút cô quạnh, chậm rãi nói:

    – Bởi vì từ một khắc ta biết được bộ mặt thật của gã, ta liền bỏ đoạt hồn độc trùng lên trên thân của gã, điều khiển gã đi làm việc cho ta. Mà trong suốt hai mươi năm qua, đoạt hồn cổ trùng đang kí sinh ở trong thân thể của gã vẫn đang lớn lên. Cắn nuốt từng chút một, từng chút một ở trong thân thể của gã. Bây giờ, e là ngũ tạng lục phủ của gã đều đã bị ăn sạch sẽ rồi đi…

    Nhất thời, mọi người đều hiện lên một bộ mặt muốn nôn ra, mà mấy ả nữ tử cũng đều đã nôn khan lên.

    Mộ Dung Thương chậm rãi cười, nói:

    – Trong hai mươi năm qua, gã cũng đã vất vả vì thánh giáo của ta đến như vậy. Lẽ ra, cũng đã nên đến lúc cố gắng nghỉ ngơi  rồi đi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng khựng người.

    Ngày trước, ở Mộ Dung phủ, y đã nhìn thấy Mộ Dung Lân, lại không hề giống như người bị mất đi hồn phách…

    Mà vào lúc ấy, sự quan tâm của lão Mộ Dung Lân dành cho Mộ Dung Thương…

    Cũng không giống như là giả…

    – Cũng đã nói đến nước này rồi, nếu các ngươi không muốn được sống, vậy thì liền cùng chết với gã đi.

    Ánh mắt của Mộ Dung Thương dần dần lạnh lẽo, nhìn đám người đều đang ngồi co quắp ở dưới đất, phất phất tay.

    Sau lưng của hắn, bốn người kia đều đồng thời gật đầu, lách mình, phóng người về phía đám người kia.

    Bốn người kia chẳng khác nào là A Tu La đẫm máu, trong nháy mắt, xung quanh đều đã biến thành một vùng biển chết.

    Phó Kinh Hồng chậm rãi hồi phục lại tinh thần, nhìn Mộ Dung Thương vẫn duy trì một bộ mặt hờ hững, y lại nắm chặt thanh kiếm ở trong tay.

    Nhưng ngay vào lúc này,

    ‘Tưng——’

    Tiếng đàn xé gió mà truyền đến.

    Mộ Dung Thương lách mình tránh thoát.

    Trong một cái chớp mắt tiếp theo, Liễu Nhàn Cầm liền xuất hiện ở trước mặt. Tay trái của hắn vẫn nghiêng đi ôm chặt lấy đàn ngọc, tay phải cấp tốc gẩy loạn dây đàn.

    Mộ Dung Thương vẫn thản nhiên tránh thoát, sắc mặt hờ hững.

    Liễu Nhàn Cầm cũng bày ra một bộ mặt không hề cảm xúc, nhưng động tác trong tay lại biến hóa trong chớp mắt.

    Trong nháy mắt, Phó Kinh Hồng liền vọt người về phía trước, giơ kiếm đâm tới.

    Mộ Dung Thương liền phát hiện ra, sau lưng mình đã có người vọt tới, lập tức xoay người tránh thoát. Nhưng trong một cái liếc mắt, hắn vừa nhìn thấy khuôn mặt của Phó Kinh Hồng, nhất thời, tựa hồ như là đã khựng người lại.

    Phó Kinh Hồng thấy Mộ Dung Thương dễ dàng tránh thoát đi mũi kiếm ở trong tay của y.

    Nhưng sắc mặt của y vẫn bất biến, ống tay áo trái khẽ nhúc nhích, ngay lập tức, một mũi kiếm được ẩn giấu trong tay áo liền bắn ra, thẳng tắp đâm về phía lồng ngực của Mộ Dung Thương.

    Lúc này, ở phía sau của y, Liễu Nhàn Cầm cũng đã đánh tới.

    Mộ Dung Thương mắt sắc vừa nhìn thấy cảnh này, liền rùng mình, giơ tay lên, vung kiếm đến, chém về phía Phó Kinh Hồng.

    Trong nháy mắt, mũi kiếm đã đâm trúng Phó Kinh Hồng ngực.

    Bất thình lình, Mộ Dung Thương sững người, ánh mắt biến hóa.

    Phó Kinh Hồng cảm nhận được một trận đâm nhói ở trước lồng ngực một trận…

    Đột nhiên, cảm giác quen thuộc ở đời trước lại kéo tới…

    Y chợt giơ tay lên, nắm chặt lấy lưỡi kiếm đang đâm vào ngực của y, đột ngột, dùng lực, đẩy lưỡi kiếm đâm sâu vào thêm mấy tấc.

    Ngay lập tức, Mộ Dung Thương đã dừng lại động tác.

    Nhưng vào đúng lúc này, Phó Kinh Hồng lại chợt khẽ mỉm cười nói:

    – … Vẫn còn có một cái.

    Ngay trong chốc lát Mộ Dung Thương đang ngây người, thì ở trong ống áo tay phải của Phó Kinh Hồng lại bắn ra môt thanh đoản kiếm. Trong nháy mắt, liền đâm vào trong lồng ngực của Mộ Dung Thương.

    – Giáo chủ! ! !

    Ở phía xa xa, bốn người vừa thấy Mộ Dung Thương đang bị tập kích, vội vã lách mình, vọt lại đây.

    Phó Kinh Hồng biết, sau khi vừa xoay người lại, chính là vách núi vạn trượng, cho nên, y muốn kéo Mộ Dung Thương cùng rơi xuống…

    Nhưng đã vô lực giơ tay đến …

    Nhất thời, cả thân thể của y bị đẩy ra xa vài bước.

    Vừa ngẩng đầu lên, y liền nhìn thấy bốn người hồng y đã xuất hiện ở trước mặt.

    Sắc mặt của Mộ Dung Tư vẫn luôn tĩnh mịch, tung một chưởng đánh vào lồng ngực của Phó Kinh Hồng.

    Còn nữ tử dùng sâu độc, vừa khoát tay, liền vung ra mấy con ngô công trùng liền bay về phía Phó Kinh Hồng.

    Còn nam tử dùng độc vừa phất tay, tung ra một màu đám bột phấn màu đỏ bay về phía Phó Kinh Hồng.

    Ngay trong lúc này, bất chợt, Liễu Nhàn Cầm vọt về phía trước, lôi Phó Kinh Hồng về phía sau lưng của hắn, ngay lập tức, toàn bộ độc khí kia đều dính lên trên người của Liễu Nhàn Cầm.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng khựng người, liền phun ra nửa ngụm máu. Mắt thấy nam tử nắm trọng kiếm đang tiến về phía y, cho nên, y vội loạng choạng lùi lại nửa bước về sau.

    Không ngờ, phía sau lưng, cũng đã là vách núi.

    Tiếp theo, một bước y vừa giẫm về sau, lại là khoảng không.

    Ngay lập tức, cả người liền rơi xuống.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 59:

    Tất nhiên là Phó Kinh Hồng vốn không có chết.

    Có thể nói là do y mạng lớn đi.

    Bởi vì từ trên đỉnh núi Thượng Tắc Sơn, cả người đều rơi xuống vách núi cheo leo cả mấy ngàn thước, cư nhiên, lại đúng lúc, rơi ngay vào trong dòng suối.

    Trong lúc Phó Kinh Hồng lăn xuống vách núi lởm chởm, gập ghềnh, trên người liền bị cắt ra vài vết thương, lại tiếp tục lăn lộn vài vòng, liền trực tiếp, hung hăng mà rơi vào giữa ngay giữa lòng sông liền bị uống vào một ngụm nước lớn…

    Đương nhiên, những điều trầy trật này, không đau đớn bằng một đường kiếm đâm sâu vào lồng ngực y chút nào cả

    Ngay trong khi vòng eo của Phó Kinh Hồng đang dần chìm sâu trong nước sông lạnh lẽo, nửa người trên lại nổi lên khỏi mặt nước, lênh đênh trôi xuôi theo dòng nước. Đôi mắt phủ đầy nước, tầm nhìn mờ mịt, nhất thời, y cũng không biết chiều nay là chiều của ngày nào nữa.

    Đời trước, y cũng đã bị đâm một kiếm vào lồng ngực, tiếp theo, cả người cũng đều rơi xuống vách núi.

    Đời này, y vẫn bị đâm vào một kiếm ở trong ngực, cả người lại rơi xuống vách núi.

    Tuy, kẻ cầm kiếm vốn không cùng là một người, thế nhưng, kết cục vẫn là như thế.

    Quả nhiên, số mệnh vẫn là không cách nào để xoay chuyển được hay sao?

    Nhưng mà, vì sao lần này, y lại không chết a ?

    Hay là nên nói, kỳ thực, y cũng đã chết rồi, chỉ là lại trọng sinh lần thứ hai nữa đi ?

    Hoặc là, kỳ thực, y vốn chẳng phải là đang sống lại, toàn bộ mọi chuyện diễn ra trước đó, đều chỉ là sự tưởng tượng của y đi ?

    Kỳ thực, kẻ đâm một đường kiếm ghim sâu vào trong lồng ngực của y, vẫn chỉ là tiểu sư đệ của y.

    Mà, đám người Mộ Dung Thương vốn không hề tồn tại đi.

    Đó chỉ là si niệm nhất thời do y sinh ra trong khi đang rơi xuống vách núi đi ?

    Có thể, toàn bộ mọi chuyện diễn ra từ sau khi trọng sinh cho tới nay của y, đều chỉ là y đang nằm mơ thấy một giấc mộng cũ kĩ, mờ ảo như cánh hồ điệp mà thôi sao ?

    Trong khi cả người của Phó Kinh Hồng đang lềnh bềnh, nổi trôi theo dòng trước, nhưng trong đầu lại đắm chìm trong suy ngẫm sâu xa nhất trước nay chưa từng có.

    Chờ đến khi y hồi phục lại tinh thần lại, mới phát hiện ra, nước sông dần dần lạnh lẽo thấm vào xương tủy, khiến cho y không khỏi rùng mình một cái.

    Ngẩng đầu nhìn lên, y mới phát hiện, hóa ra, mặt trời đã như sắp lặn

    Chỉ là giữa vùng hoang dã, vắng vẻ này, tiếp theo, y nên tìm đến nơi nào để đặt chân lên đây?

    Chuyển tầm mắt nhìn tới xung quanh, chu vi trăm dặm xung quanh nơi này, rõ ràng đều là cây cối, cỏ dại. Giữa nơi này nào có ai dựng nhà, sống ở đây đi. Lẽ nào, đêm nay, y nhất định phải ngủ ở nơi dã ngoại ngoài trời hay sao ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng thở dài ra một hơi, đang muốn nhấc người bò lên bờ, nhưng vừa quay đầu lại, chợt phát hiện ra, cách y không xa, một khối vải màu xanh nhạt đang nổi lềnh bềnh trong nước.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người. Y liền rẽ nước mà đi tới, phát hiện hóa ra là một người.

    Nhìn Liễu Nhàn Cầm đang nhắm nghiền hai mắt, Phó Kinh Hồng khựng người lại một chút. Lúc này, y mới nhớ lại, ngay trước khi y bị rơi xuống vách núi, tựa hồ như đã có người kéo tay của y lại, muốn kéo y lên.

    Hóa ra, người kia chính là Liễu Nhàn Cầm.

    Chỉ tiếc là Liễu Nhàn Cầm không chỉ không kịp kéo y lên, mà y còn liên lụy Liễu Nhàn Cầm, kéo cả hắn té xuống vực.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại nở ra một mạt mỉm cười, như là đang cười lên trên sự đau khổ của người khác. Y đang định tiến lên kéo Liễu Nhàn Cầm dậy, mang lên bờ. Nhưng lại không hề có điềm báo trước, bất thình lình, đôi mắt của người kia mở to ra.

    Mái tóc ướt sũng, đuôi tóc phát tán, trôi lềnh bềnh ở trong nước, một đôi con ngươi đen láy, tịch mịch chỉ là lẳng lặng nhìn y.

    Theo sức mạnh của dòng nước chảy xuôi xuống, đã bán mở lớp y phục của Liễu Nhàn Cầm, lộ ra mảng da thịt trắng nõn ở bên dưới. Bởi vì đã bị ướt sũng nước, lớp vải vóc y phục trắng ngà như nguyệt đã biến thành trong suốt, phác hoạ ra đường cong nềm mại lại không đơn bạc ở trên vòng eo của Liễu Nhàn Cầm.

    Liễu Nhàn Cầm vẫn vững vàng ôm lấy đàn ngọc ở trong lồng ngực như cũ, nhưng lại không hề thấy chiếc cầm kia bị dính chút nước nào cả.

    Phó Kinh Hồng nhìn Liễu Nhàn Cầm, khẽ ho lên, chần chừ nói:

    – Đa tạ.

    Liễu Nhàn Cầm liếc mắt hờ hững nhìn y, cũng không đáp lại lời nào.

    Phó Kinh Hồng ngập ngừng một chút, mới nói:

    – Vừa nãy… Bọn người ma giáo ném dược về phía của ngươi. Ngươi không bị gì nghiêm trọng chứ ?

    Vừa nãy, nam tử hồng y đã vung ra một loại bột phấn màu đỏ, rõ ràng là bay về phía y. Thế nhưng, y lại được Liễu Nhàn Cầm che chắn…

    Tuy, y không biết bột phấn màu đỏ kia là cái gì. Nhưng mà, nhất định không phải là thứ gì tốt lành đi.

    – Từ nhỏ, ngũ giác của ta đã thất thường,

    Liễu Nhàn Cầm lạnh nhạt nói,

    – Vì vậy, thể chất của ta vốn là bách độc bất xâm.

    Phó Kinh Hồng có chút khó có thể tin nổi mà nhìn chằm chằm, nghe hết lời này của Liễu Nhàn Cầm lại hỏi:

    – Ngươi vốn không giống như là một người bị mù a…

    Liễu Nhàn Cầm liếc mắt nhìn y, nói:

    – Năm mười ba tuổi, ta đã gặp được thần y, lão đã dùng kim châm mà khai huyệt đạo, để cho đôi mắt ta có thể thấy được cảnh vật, tai có thể nghe được âm thanh. Nhưng cũng chỉ đến thế mà thôi.

    Ngữ khí của hắn cực kì lãnh đạm, tựa như là không phải là đang tự kể về bản thân của mình, mà hoàn toàn như là đang kể về một ai đó vốn không hề dính dán đến hắn vậy.

    Rốt cuộc, Phó Kinh Hồng lại nhớ tới, một màn đã hiện ra ở trong khách điếm kia, Liễu Nhàn Cầm cứ uống hết một chén rồi lại một chén hết cả mấy bình thô trà khó có thể uống trôi nổi kia…

    Hóa ra là do hắn vốn không hề có vị giác gì cả, cho nên, vốn không nếm ra bất kì mùi vị gì của chén trà này cả.

    Nghĩ đến đây, trong lòng của Phó Kinh Hồng bỗng nổi lên cảm giác khó có thể hình dung nổi.

    Nếu đổi là y, từ nhỏ vốn đã có ngũ giác thất thường, mắt không thể thấy, tai không thể nghe, ngửi không ra mùi hoa, nếm không ra ngọt nhạt, không có cảm giác, càng không có xúc cảm, vô hỉ vô bi.

    Vậy thì nên làm gì đây?

    Chỉ sợ là y đã sớm điên lên mất rồi đi.

    Liễu Nhàn Cầm chỉ cúi đầu, đưa mấy ngón tay đến, tỉ mỉ, cẩn thận xoa xoa lên trên ngọc cầm một lượt, tiếp theo, vừa lật người một cái, đứng dậy đi về phía bờ.

    Phó Kinh Hồng nhìn chăm chú theo bóng lưng của hắn. Chợt, y nghĩ đến, kỹ xảo đánh đàn của Liễu Nhàn Cầm đã thành thạo đến mức như là từ tâm đánh ra. Mà, để đạt được kết quả này, vốn phải là người nên luyện đánh đàn từ nhỏ. Thế nhưng hắn vốn nhìn không thấy, nghe không được. Vậy thì vì sao hắn lại luyện được đánh đàn đây ?

    Lại còn có thể luyện cầm đến mức thành thục đến thế này sao?

    Nếu như không phải là do cơ duyên xảo ngộ, thì có lẽ, cả đời này của Liễu Nhàn Cầm cũng sẽ không thấy được hình dáng của chiếc cầm ở trong tay của hắn, càng không nghe được tiếng đàn do mình đánh ra đi.

    Vậy vì sao hắn lại còn phải đánh đàn?

    Vì ai, mà hắn lại muốn luyện đàn đây ?

    Trăm câu hỏi xoay chuyển nhưng vẫn không được hồi đáp.

    Phó Kinh Hồng cũng chỉ đành thở dài ra một hơi, cũng đi về phía bờ.

    Lúc này, tà dương đã từ từ xuống núi, gió lạnh cũng đang bắt đầu thổi lên.

    Gió thổi ở trong núi vốn lạnh. Mà càng về buổi tối, vậy thì lại càng thêm lạnh lẽo.

    Đi không tới bao xa, cả hai liền tìm được một cái sơn động, lại ngược lại với chiều gió, cho nên, dự định lấy nơi này làm chỗ tạm nghỉ qua đêm nay.

    Nội lực của Phó Kinh Hồng vẫn còn chưa khôi phục lại, vốn không cách nào để dùng nội lực hong khô quần áo được. Cho nên, y không thể làm gì khác hơn là đành đi tìm kiếm chút cành cây với một đống lá rụng, định nhóm lửa sưởi ấm.

    Sau khi đã lượm xong một đống cành cây khô, Phó Kinh Hồng trở vào bên trong hang động.

    Chỉ thấy Liễu Nhàn Cầm đã ngồi ngay ngắn ở mặt đất sạch sẽ ở trong sơn động. Hắn đang nhắm mắt lại, mái tóc ướt sũng vẫn còn đang nhỏ giọt, có vài giọt nước xuôi theo mái tóc, lướt qua sườn mặt của hắn, thấm vào trong vạt áo đang mở rộng.

    Từ trong ống tay áo, Phó Kinh Hồng lấy ra túi gấm nhỏ có chứa đá đánh lửa, y lại đánh hai cục đá vào nhau, đến khi lóe lên tia lửa, sau đó, mới bắt đầu nhóm lửa vào trong đống lá với cành khô đang chất đống ở trước mặt.

    Ngay khi ngọn lửa bùng lên , Phó Kinh Hồng ngẩng đầu nhìn Liễu Nhàn Cầm đang ngồi cách y không xa.

    Dưới ánh lửa chập chờn, vẻ mặt lãnh đạm của Liễu Nhàn Cầm có vẻ hơi sâu thẳm.

    Phó Kinh Hồng giơ tay ném một cành cành cây vào trong đống lửa, tâm tư cũng bắt đầu bay xa .

    Lúc trước, y vẫn linh cảm được, y cùng hai vị sư đệ sẽ khó có thể nào thuận lợi mà quay trở lại Đoạn Tụ cốc, không ngờ tới, đều đã thật sự ứng nghiệm .

    Không biết sau khi hai vị sư đệ tận mắt nhìn thấy y rơi xuống vách núi, thì sẽ có tâm tình ra sao đây?

    Cho dù có thể trở lại lên trên núi kia, dù cho có thể gặp lại hai vị sư đệ, thì cả ba vẫn có thể quyết đoán, không buồn không luyến tiếc mà bứt ra khỏi mọi chuyện này, trở lại Đoạn Tụ cốc hay sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng hoảng hốt một trận.

    Bất chợt, bên tai của y lại nghe thấy từng trận hô hấp từ từ dồn dập lên.

    Tuy rằng đang cực lực kiềm chế, nhưng vẫn đang từ từ gấp gáp lên.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu nhìn về phía Liễu Nhàn Cầm ở bên kia, phát hiện ra Liễu Nhàn Cầm vẫn cứ nhắm nghiền hai mắt lại, chỉ là trên thái dương lại đang bắt đầu có đổ đầy mồ hôi hột, hô hấp bắt đầu trở nên dồn dập.

    Phó Kinh Hồng lập tức nhớ tới, đám bột phấn màu đỏ kia.

    Quả nhiên là Liễu Nhàn Cầm đã bị trúng độc rồi sao?

    Không đúng.

    Liễu Nhàn Cầm vừa mới nói rõ, thể chất của hắn vốn là bách độc bất xâm.

    Vậy vì sao, lúc này, hắn lại bị trúng độc đây ?

    Phó Kinh Hồng lại nhớ tới bốn người kia. Trang phục trên thân đều kì dị khác người bình thường, có lẽ, vốn cũng không phải là người Trung Nguyên. Mà trong bốn người, nữ tử trên đầu cài một bộ ngân sức kia, chỉ sợ là người Miêu Cương đi. Còn cái tên nam tử hồng y đã vung bột phấn màu đỏ ra, tựa hồ như cũng không phải là người Trung Nguyên.

    Tuy rằng khuôn mặt của hắn có chút quen thuộc…

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng liền sửng sốt.

    Y đã nhớ ra, vì sao cái tên nam tử hồng y kia lại nhìn quen mắt đến vậy !

    Bởi vì cái tên nam tử hồng y kia không phải chính là hái hoa tặc-Thái Cư Hoa mà lần trước, y cùng Ôn Như Ngọc đã từng gặp qua ở trong khách điếm nọ sao!

    Tuy rằng, y không biết vì sao cái tên hái hoa tặc kia lại là người trong ma giáo. Thế nhưng tên kia vốn là hái hoa tặc, vậy thì hắn vừa mới vung ra bột phấn màu đỏ kia.

    Có thể đoán ra, quá nửa, chính là…

    Xuân dược đi.

    Trong lúc nhất thời, vẻ mặt của Phó Kinh Hồng có chút phức tạp lên.

    Trước kia, y đã từng đọc qua trong những thoại bản kia.

    Những đại hiệp đã ăn vào linh chi ngàn năm, thiên sơn tuyết liên gì đó mà thể chất trở nên bách độc bất xâm, cũng sẽ bị trúng phải xuân dược như thường. Bởi vì xuân dược vốn không phải là độc a.

    Chẳng lẽ, Liễu Nhàn Cầm cũng sẽ như vậy sao ?

    Tuy, hô hấp của Liễu Nhàn Cầm đang dần dần gấp gáp, nhưng vẻ mặt vẫn cực kì lãnh đạm như cũ, không thấy giống với bộ dạng chật vật khi trúng phải xuân được chút nào cả.

    Chỉ là, dưới lớp vạt áo bán mở rộng, lồng ngực đang khẽ run rẩy lên, năm ngón tay thon dài, trắng nõn đang bấu chặt vào góc áo.

    Phó Kinh Hồng nhìn Liễu Nhàn Cầm một lát sau. Y đang muốn mở miệng nói gì đó. Thì bất chợt, Liễu Nhàn Cầm mở mắt ra, trong đôi con ngươi thâm trầm, đen như mực đều là một mảng tịch mịch, trực tiếp nhìn thẳng đến Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng nuốt ngụm nước miếng, dâng lên một cảm giác không tên.

    Liễu Nhàn Cầm nhìn y một lúc, mới lạnh lùng “hừ” lên một tiếng, nói:

    – Ta đã trúng phải dược.

    Lại qua một hồi lâu a, hắn mới nói:

    – Tuy ta vốn là bách độc bất xâm, nhưng mà… Dược này lại không phải là độc.

    Phó Kinh Hồng không biết nên đáp lại ra sao, cho nên, y chỉ đành nở nụ cười.

    Nhưng mà Liễu Nhàn Cầm lại lạnh lùng liếc mắt nhìn y, nói:

    – Ta vốn không cần ngươi hiến thân để giải độc.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng đã bị sặc bởi nước miếng của chính mình, y vội lau lau khoé miệng, nói:

    – Ta vốn cũng không có ý này.

    Liễu Nhàn Cầm lại lạnh lùng liếc mắt nhìn y.

    Phó Kinh Hồng do dự một hồi, nói:

    – Ngươi có thể, tự mình đến đi… Ta đi ra ngoài trước đã.

    Liễu Nhàn Cầm nghe vậy, vẫn lạnh lùng liếc mắt nhìn y.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy lạnh lẽo, liền vội vàng đứng lên, đi ra bên ngoài.

    Bên ngoài, bầu trời cũng đã đen kịt rồi.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy bụng mình có chút đói, liền nhấc chân đi xa thêm vài bước, hái được mấy quả dại ăn cho no bụng.

    Mấy quả dại này có chút chua xót, nhưng vẫn là có thể lót bụng.

    Phó Kinh Hồng ăn vào mấy trái, lại hái thêm mấy quả, xoay người, bước đi về, định vào động mà đưa cho Liễu Nhàn Cầm.

    Nhưng vừa đi tới cửa động, y cảm thấy, y chỉ vừa mới rời đi, liền nhanh như vậy đã trở lại tựa hồ như có chút ý tứ xem thường Liễu Nhàn Cầm rồi đi.

    Cho nên, y chỉ đành đứng ở chỗ cách cửa động không xa, ngắm trăng một lát.

    Sau khi đã trôi qua đúng với thời gian dùng xong cả một bữa cơm, Phó Kinh Hồng cảm thấy đã đợi gần đủ rồi, cho nên, liền xoay người quay về động.

    Trong động, dưới ánh lửa chập chờn.

    Liễu Nhàn Cầm vẫn ngồi thẳng người như cũ, phảng phất như chưa hề nhúc nhích chút nào cả.

    Phó Kinh Hồng đi tới, đặt mấy quả dại xuống bên cạnh Liễu Nhàn Cầm. Y đang định xoay người lại, đột ngột, bị người kéo lại.

    Một trận trời đất quay cuồng.

    Trong nháy mắt, Phó Kinh Hồng đã bị đè ở trên mặt đất.

    – Ngươi…

    Phó Kinh Hồng nhìn lên người đang đè lên trên thân của y, chạm vào đôi mắt sắc bén, thâm trầm, lại đen như mực của người này, trong lúc nhất thời, y không biết nên phải nói cái gì nữa đây.

    Liễu Nhàn Cầm kiềm chế hơi thở dồn dập, trong đôi con ngươi màu mực càng lúc càng sâu thẳm, lại đang có một giọt mồ hôi từ thái dương chảy xuôi xuống.

    – Nếu đã đi rồi, tại sao lại còn quay trở về.

    Liễu Nhàn Cầm vẫn là một vẻ mặt đạm mạc, nói.

    Rõ ràng là một câu hỏi, nhưng ngữ khí trong câu nói này lại không mang theo một tia nghi hoặc nào.

    – Sợ ngươi chết đói.

    Phó Kinh Hồng bĩu môi.

    Nhất thời, vẻ mặt của Liễu Nhàn Cầm ngây ngốc, hồi lâu, hắn mới sâu xa nói:

    – Xác thực là ta cũng đang đói bụng.

    Phó Kinh Hồng nhúc nhích khóe môi đang định nói gì đó, bỗng, bị người kia cắn xuống đôi môi, dấu răng ghim xuống đến sâu sắc, phảng phất như đang gặm nuốt một khối bánh điểm tâm vậy.

    Phó Kinh Hồng có chút sợ Liễu Nhàn Cầm thật sự cắn rớt xuống cánh môi của y, cho nên, y đang muốn đưa tay đẩy hắn ra.

    Đột nhiên, Liễu Nhàn Cầm nhả ra cánh môi kia của Phó Kinh Hồng. Y đang định thở phào một hơi. Bất chợt, Liễu Nhàn Cầm lại hé miệng cắn một cái lên trên bờ vai của Phó Kinh Hồng, lại rất cắn rất mạnh, lại sâu, rất nhanh liền rỉ máu ra.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng bị đau đớn đến cơ hồ muốn rơi lệ, đang muốn giáng một cái tát đánh văng người ở trước mắt ra khỏi người mình, thì bên tai của y, bỗng nghe thấy giọng nói lạnh nhạt của Liễu Nhàn Cầm chậm rãi vang lên:

    – Từ nhỏ, ngũ giác của ta vốn đã thất thường. Ngoại trừ, nỗi đau sâu đến tận xương tủy ra. Thì, bất kì cảm giác gì, ta cũng không cảm nhận được.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ