Trọng sinh chi đại giới – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới

    Chương 1: Kim niên thập ngũ (Năm nay mười lăm)

    Thành phố D khu nam, vào lúc giữa trưa, mưa to tầm tả, sấm sét vang trời.

    Nhà xưởng bỏ hoang, trong dây cảnh giới, một đám cảnh sát đang dầm mưa làm việc.

    “Người chết nam, tuổi trên dưới hai mươi, xem quần áo hẳn là sinh viên. Phán đoán ban đầu, thời gian tử vong khoảng mười lăm ngày trước, nguyên nhân tử vong là do ngực bị đâm ba nhát dao.”

    Pháp y nghiêm túc nói ra phán đoán ban đầu, nhân viên cảnh sát mặt trấn vây quanh thi thể chụp ảnh, tìm kiếm dấu vết để lại.

    Thi thể vặn vẹo nằm ngửa, mắt mở to như chuông đồng không nhắm lại, ruồi muỗi vo ve bâu quanh y, tham lam hưởng thụ thi thể nọ, thật lâu không chịu bay đi.

    “……Tin tức hôm nay, thi thể nam phát hiện mười ngày trước tại nhà xưởng bỏ hoang đã được xác định danh tính, người bị hại là nam, Tô Nham, hai mươi hai tuổi, tốt nghiệp đại học D …… Thi thể tạm thời không có người nhận……”

    Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ.

    Ruồi bọ bâu đầy thi thể, ai cũng không nhớ rõ y.

    Người chết như đèn tắt, yêu cũng được hận cũng được, không cách nào bận lòng.

    Nếu như nhân sinh có thể lặp lại.

    Ta sẽ không tiếc đại giới……

    Giữa tháng 8, nắng gắt cuối thu hoành hành.

    Tô Nham bị cảm nắng mới khỏi, theo cha mẹ trở về mái nhà nhỏ ấm áp. Tô Nham trầm mặc đi vào bếp cắt miếng dưa hấu, ngồi trên ghế sa lon cũ kỹ trong phòng khách chậm rãi gặm, cả hạt dưa cũng không nhả ra một cái.

    Tô Nham im lặng, cha mẹ đã tới cực điểm cũng im lặng.

    Một nhà ba người chịu đựng dưới bầu không khí quỷ dị đến khi màn đêm buông xuống, mẹ tựa hồ không có dự định đi làm cơm tối. Tô Nham đã đói bụng, lục lọi một gói mì tôm hút soàn soạt vào bụng, ăn đến đầu đầy mồ hôi.

    Cha tựa hồ đã có quyết định, vì vậy đứng dậy dụi tắt tàn thuốc, từ trong túi áo móc ra một cái thẻ đưa tới trước mặt con mình. Tô Nham ngẩng đầu nhìn cha, tiện tay lau mồ hôi trên đầu mũi.

    “Nham Nham, trong cái thẻ này có 30 vạn, đủ cho con học xong cao trung và đại học . Giờ con lớn rồi, nên học cách để sống một mình. Chờ cha tới thành phố A yên ổn rồi, sẽ cho con một chiếc điện thoại. Có chuyện gì con còn có thể tìm mẹ.”

    Nữ nhân trầm mặc nửa ngày rốt cục không vui lên tiếng:“Anh một mình hưởng thụ những ngày thảnh thơi vui vẻ, chỉ biết đem con vứt cho tôi. Dựa vào cái gì có chuyện lại tìm tôi, rốt cuộc ai là cha hả? Tôi đã mua vé máy bay ngày mai, nhất định phải đi. Nham Nham, mẹ không như cha con có nhiều tiền tiết kiệm như vậy, đây là một chút để lại cho con, từ nay về sau nếu mẹ sống tốt sẽ gửi tiền thêm cho con. Nham Nham…… Đừng trách mẹ.” Nữ nhân buông sổ tiết kiệm, lau nước mắt, nhẫn tâm quay người trở về phòng, chốc lát liền kéo vali theo vung tay rời đi.

    “Xú bà nương này thật sự nhẫn tâm, phi!” Phụ thân phun một cái, liếc mắt nhìn đứa con trầm mặc, nét mặt già nua không khỏi có chút xấu hổ, vội ho một tiếng, muốn nói lại thôi.

    Phụ thân rất nhanh cũng thu thập hành lý, lúc đi ra thấy con trai còn ngồi đó, tiện thể nói:“Nham Nham, nam nhân phải đi vào đời, phải sống cho đặc sắc sống để thành công, nam nhân hèn nhát tầm thường không phải nam nhân tốt. Đây là kỳ ngộ thiên tái nan phùng[1] của cha, sau này nếu cha phát đạt, sẽ không thiếu phần phúc cho con. Con hảo hảo học tập, cha có rảnh sẽ đến nhìn con.” Nam nhân nói xong, ly khai căn phòng nhỏ bé tồi tàn đã chen chúc mấy chục năm nay.

    Tô Nham nghe thấy tiếng cửa chính đóng, lúc này mới ngẩng đầu. Ánh mắt lạnh lùng bình tĩnh nhìn căn phòng vắng vẻ, trào phúng cười.

    Các người có biết hay không, Tô Nham mãi cho đến chết, cũng không có người đến nhận xác.

    Cha mẹ sinh y nuôi y mấy chục năm, vốn tưởng là điều quan trọng nhất trong cuộc đời, kết quả sự thật lần lượt đả kích khiến y á khẩu không trả lời được, nếu không phải cha mẹ đột nhiên rời đi, thì sao một hài tử mười lăm tuổi lại trở nên trầm mặc ít nói.

    Nếu như không phải bắt đầu mọi chuyện thế này…… thì sao Tô Nham lại đi đến con đường không bình thường như thế.

    Tô Nham xoa ngực, ở đó có một ấn ký hồng sắc hình đồng tiền, mơ hồ mang một chữ ‘Tôn’.

    Tô Nham nhắm mắt lại, lặng yên nhập phủ[2].

    Một bên gió nhẹ mây bay, trời cỏ xanh biếc, khe núi thác nước, nước hồ lăn tăn. Còn bên kia lại bị một luồng khói hồng bao phủ, lờ mờ không rõ, khói hồng cuồn cuộn, quỷ dị phi thường. Tô Nham biết rõ, thế giới không gian nhỏ bé kỳ diệu này, chỉ có người trong khói hồng, không thể di chuyển. Tô Nham vừa tiến đến, trong khói hồng liền truyền đến một tiếng cười quỷ quái:“Khặc khặc khặc khặc, Nham Nham, cảm giác sống lại tuyệt diệu không?”

    “Tuyệt, rất tuyệt.” Tô Nham nhếch miệng cười, lạnh lùng và oán hận lưu động trong đôi mắt, nhưng lại lập tức trôi qua.

    “Khặc khặc, sống lại thành công, chuyện ngươi đáp ứng ta khi nào thì bắt đầu?”

    Tô Nham sờ sờ túi quần lấy ra một gói thuốc lá rút ra một điếu rồi châm lửa. Nghiêng người nằm trên thảm cỏ tươi xanh, thật lâu mới cất tiếng:“Cụ thể muốn ta làm cái gì. Nếu ta đã đáp ứng thì sẽ không đổi ý, giá gì cũng không sao.”

    Khói hồng hưng phấn quay cuồng, tiếng cười càng thêm tùy tiện:“Khặc khặc khặc khặc, hôm nay động phủ này bị khói hồng xơi tái hơn phân nửa, may mắn linh tuyền chưa cạn. Việc ngươi phải làm chính là làm tăng linh khí ở nơi đây, thẳng đến linh khí tiêu diệt toàn bộ khói hồng mới thôi……”

    Tô Nham lẳng lặng nghe thanh âm nóng nảy kia cằn nhằn tự thuật, nói hai giờ mới xong, Lúc này Tô Nham cũng minh bạch nhiệm vụ của mình.

    Tô Nham vỗ vỗ mông đứng dậy, hít sâu nói:“Không khí nơi này chính là linh khí? Thật sự sạch sẽ. Ở lại lâu, bản thân giống như cũng được gột rửa. Đi, chuyện ngươi bàn giao đầu tiên ta sẽ đi làm ngay bây giờ.”

    Tô Nham ra khỏi động phủ, cầm cái thẻ cha lưu lại xuất môn.

    Tô Nham đầu tiên mua một cái điện thoại, y năm nay mười lăm, mùng 1 tháng 9 bắt đầu nhập học cao trung[3]. Đời trước lúc học trung học, trong lớp người có điện thoại rất ít ỏi, tối thiểu thì lúc ấy y không có, mãi cho đến khi lên đại học mới mua. Khi đó tiền cha mẹ lưu lại cho y, y căn bản không dám dùng bậy. Trong lòng đơn thuần kỳ vọng một ngày nào đó cha mẹ sẽ trở về.

    Nhìn đường đi vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm, Tô Nham có chút hoảng hốt.
    Thấy bên này vẫn là một dãy nhà gác mái tồi tàn thấp bé, vậy mà vài năm sau lại trở thành đường dành riêng cho người đi bộ náo nhiệt nhất.

    Còn bên kia, sau này sẽ là các tòa nhà san sát, dân chúng vất vả cả đời cũng mơ tưởng được sống trong đó.

    Cái này cái này cái này, cái kia cái kia cái kia, cuối cùng đều bị thời gian thay thế.

    Tô Nham đứng ở đầu đường nóng bức ngẩn người, người đến người đi ngựa xe như nước. Y thật sự sống lại , sống lại năm mười lăm tuổi.

    Đón taxi, Tô Nham thẳng tiến chợ bán ngọc.

    Tô Nham hai đời đều không sờ qua ngọc, dốt đặc cán mai đối với ngọc.

    Chợ ngọc thành phố C là dạng gì, đây là đầu y thấy được .

    Tô Nham miết miệng, nhìn quét qua các loại ngọc chung quanh, chỉ xem giá tiền thì chẳng còn hứng thú.

    Có vài cửa hàng cũng khang trang bề thế, lại có vài quán giống như quán ven đường. Trong mắt Tô Nham, tất cả ngọc khí đều không có gì khác nhau.

    Thanh âm quen thuộc vang vọng trong đầu: “Đi phía trước quẹo trái, có một cảm giác không tồi.”

    Đó là một cửa hàng ngọc khí mỹ lệ, lão bản trông thấy đi vào là một thằng nhóc mười mấy tuổi, liền tiếp tục xem tạp chí của mình không thèm chào y một tiếng.

    Tô Nham trực tiếp đi đến ngọc khí được chỉ định trước mặt. Cách một tấm thủy tinh, Tô Nham thấy rõ một cái Ngọc Yên chủy[4] nho nhỏ đặt trên đệm, cùng với bản giá viết có rất nhiều số không trên đó: “Lão bản, cái Ngọc Yên chủy này thấp nhất có thể cho giá bao nhiêu?”

    Lão bản cũng không ngẩng đầu lên nói: “Thấp nhất chính là giá kia, sáu mươi vạn.”

    Tô Nham quay đầu xuất môn, trong đầu thanh âm khặc khặc nói: “Nham Nham, ngươi không nghe lời, ngọc kia rất không tồi, vì sao không mua cho ta?”

    Tô Nham mỉm cười nói: “Hiện tại bán ta cũng không đáng sáu mươi vạn, không có tiền.”

    “Không có tiền? Ta thấy thứ trong đó quá mắc tiền, sao ngươi không đập bể thủy tinh cướp luôn !”

    Tô Nham ha ha nói: “Ta chưa nói sống lại muốn làm tội phạm cướp bóc. An tâm một chút chớ vội, chậm rãi nghĩ biện pháp. Ngươi nhanh chỉ ngón tay ra, còn có miếng ngọc nào thấy tốt không? Tốt nhất là hàng vỉa hè “

    Thanh âm kia uể oải nói: “Đi lên phía trước, một mực đi phía trước, tốt, ở trong này.”

    Tô Nham xem xét tiệm này, hảo rách nát, lập tức miệng cười rạng rỡ bước vào trong, chỉ vào miếng ngọc nhỏ hình con cá vô cùng tầm thường hỏi: “Lão bản, cái này bán thế nào?”

    “ Năm nghìn cho mày lấy ”

    “Ngọc này vừa xem thì biết là giả mà bán năm nghìn, hai ngàn bán không?”

    “Không bán.”

    Tô Nham nhún vai :“Không bán thì thôi.” Xoay người rời đi.

    “Ai ai ai, tiểu mao tiểu tử sao lại nóng nảy thế, hai ngàn liền hai ngàn, tao bán lỗ vốn cho mày.”

    Chỉ đại hai ngón tay đã là hai ngàn, Tô Nham không vui tiến vào xe taxi, thanh âm kia cằn nhằn nói:“Ngọc này kém xa so với Yên chủy kia, ngươi lập tức nghĩ biện pháp cầm về cho ta.”

    Tô Nham bật cười: “Thật ngại, lúc ta sống lại quên ghi lại vé xổ số, cũng không hiểu gì về cổ phiếu, sáu mươi vạn kia của ngươi thật chắc là không thấy bóng dáng đâu.”

    “ Sáu mươi vạn rất nhiều? ”

    “Với ta mà nói là rất nhiều. Những năm này, nhà nào có hơn sáu mươi vạn, cũng có thể coi là triệu phú rồi.”

    “Ngươi có bao nhiêu tiền?”

    “Hai lão lưu lại ba mươi lăm vạn, còn cái phòng nát kia đại khái trị giá hơn mười vạn.”

    “Khặc khặc khặc khặc, ngươi thực mạt rệp.”

    Tô Nham tiếp theo đi chợ tranh hoa điểu (tranh hoa và chim), cái gọi là chợ tranh hoa điểu, chính là nơi bán sinh vật sống.

    Buổi chiều oi bức, khách hàng chợ tranh hoa điểu rất ít. Tô Nham qua lại không ngừng trong đó, một hơi mua hạt giống hoa cùng chim hết hai ba ngàn. Tiếp đó đi chợ nông mậu mua hạt giống rau dưa, cá con, giun, cua, tôm. Trạm cuối cùng là chợ vật nuôi, chó mèo chuột thỏ, rắn, côn trùng, chuột, kiến, vật sống có thể nghĩ đến, đều mua về, để vào động phủ.

    Bận đến trời tối mới về nhà, Tô Nham mệt mỏi đến không muốn nhúc nhích, tiến vào động phủ nằm trên cỏ chìm vào giấc ngủ.

    Một giấc ngủ đến khi tỉnh, Tô Nham nhìn động phủ đại biến trước mắt, có chút kinh ngạc, nói:“Ngươi nhanh như vậy liền chuẩn bị xong rồi?”

    “Khặc khặc, đây là động phủ của ta, hết thảy nắm trong tay ta.”

    Chỉ thấy tất cả hạt giống đều được phân loại hảo, những động vật kia cũng phân chia khu vực dàn xếp ổn thỏa, vui vẻ chạy khắp nơi.

    “Linh tuyền không ngừng, chúng nó được hấp thu linh khí sau đó sinh ra linh khí vòng đi vòng lại, tuần hoàn như thế, một ngày nào đó chúng đều biến thành linh vật, đến lúc đó khói hồng sẽ chậm rãi tiêu tán.”

    Tô Nham ngớ ngẫn gật đầu, những điều này y không hiểu. Y chỉ cần nhớ kỹ, cơ hội có thể sống lại lần nữa là người này cho là đủ rồi.

    Tô Nham đi ra ngoài ăn cơm tối, trở về tiến vào động phủ nghỉ ngơi, trong động phủ thời tiết dễ chịu, còn có thác nước và hồ, là nơi du ngoạn tốt. Tô Nham dưới thác vọc thật lâu mới sảng khoái lên bờ nghỉ ngơi, thanh âm kia nói: “Hôm nay các loại hoa chim cá trùng trong động phủ này cũng coi như đầy đủ hết, chính là thiếu thứ quan trọng nhất là người, ngươi chừng nào thì bắt vài người dẫn về, tốt nhất là con nít, con nít thiên tư cao, nếu tu luyện chút, sau này có thể trở thành trợ lực của ta.”

    Tô Nham buồn cười nói:“Ta sống lại không tính đi buôn bán trẻ em.”

    “Nham Nham, ngươi thật không nghe lời. Đúng rồi, ngươi tu luyện trước xem thế nào?”

    Tô Nham cũng không cự tuyệt:“Làm như thế nào cũng được, nói đi.”

    Một giờ sau, toàn thân Tô Nham đầy vết bẩn đen kịt. Tô Nham bình tĩnh sờ soạng, đầy mỡ sền sệt, dinh dính buồn nôn.Những vật này rõ ràng là trong thân thể một người xuất ra, sao lại ô uế như thế. Tô Nham nhảy vào dưới thác nước muốn rửa sạch, ngón tay nắm chặt chảy ra máu, bẩn, bẩn, dơ bẩn, vì sao lại dơ bẩn như vậy, đáng ghét như vậy! Người còn không bằng một thân cây, không bằng một đóa hoa, nhìn cái cây này xanh tươi biết bao, cành hoa kia cao quý lấp lánh biết bao. Tô Nham cơ hồ chà xát rách da mới từ trong nước đứng dậy, lúc này đã thở hồng hộc, thân thể như nhũn ra.

    “Kiên trì hai ba ngày liền bài xuất sạch sẽ.” Thanh âm kia bình tĩnh nói, Tô Nham lại cảm giác mình bị đôi mắt nọ chăm chú nhìn.

    Kiên trì như thế ba ngày, thân thể Tô Nham rốt cuộc bài xuất không ra dơ bẩn nữa, Tô Nham thoải mái nằm, một con chó nhỏ vây quanh y hưng phấn đảo quanh, thỉnh thoảng dùng đầu lưỡi liếm mặt Tô Nham. Tô Nham vuốt đầu chó nói thầm:“Làm sao bây giờ, ta lại không muốn đi ra.”

    Tô Nham lúc này tai thanh mắt sáng quá mức. Trước kia cảm thấy miễn cưỡng còn có thể sống trong căn phòng nhỏ kia, lúc này trong mắt y đó chính là một nơi vi khuẩn chồng chất, bẩn thỉu không cách nào coi nhẹ. Tô Nham thống khổ nói: “Từ nay về sau trong mắt ta chính là mấy thứ này thôi sao?” Trên đời này vật gì không có vi khuẩn, bàn ghế, cả người đi đi lại lại bên ngoài cũng có.

    Tô Nham mua một cái mắt kính làm ra vẻ, chặn tất cả dơ bẩn. Nhưng y vẫn lấy tiền thỉnh người đến hung hăng cọ rửa mấy lần trong ngoài nhà, toàn bộ đồ dùng trên giường đều đổi thành hàng mới.

    Lắp đặt hảo máy tính vừa mua, Tô Nham hiếu kỳ tìm tòi tin tức. Hiện tại máy tính còn đắt tiền, học sinh cao trung học tập túng thiếu, có máy tính cũng là số ít, internet còn chưa phát triển, ngay cả mua sắm trực tuyến cũng mới khởi bước, chờ vài năm sau khác biệt rất lớn.

    Tô Nham đi dạo trên mạng, nhiều tin tức bị y quên lãng đều được một nhớ tới lần nữa.

    Y cân nhắc dùng biện pháp gì để kiếm tiền, việc làm ăn thích hợp với một học sinh trung học. Sáu mươi vạn rất khó kiếm, nhưng đã trở thành mục tiêu của y.

    Cách khai giảng còn hơn mười ngày, Tô Nham nhàn rỗi vẫn hoàn nhàn rỗi, vì vậy khóa cửa, chạy đi du lịch .

    Nơi Tô Nham muốn đi đều là khu du lịch sơn lâm có thảm thực vật tươi tốt, thí dụ như Trương gia giới[5], Thần Nông giá[6], các ngọn núi nổi tiếng v..v..v, du lịch là thứ yếu, trộm thảm thực vật tự nhiên mới là chính.

    Tô Nham một mình hành tẩu trong rừng Thần Nông giá, y đã hoàn toàn đi sâu vào khu vực nguy hiểm, nhưng không có chút sợ hãi nào.

    Chung quanh đã không có người dư thừa, dưới chỉ thị Tô Nham lựa chọn, đem từng gốc từng gốc hoa cỏ nhét vào không gian.

    “Nơi này thật không sai, linh khí càng lúc càng tinh khiết, cây cối sinh trưởng cũng lâu dài, hơn nữa linh khí đủ, đợi một thời gian, tuyệt đối có thể trở thành linh mộc tại động phủ của ta.”

    Tô Nham nghe vậy trong lòng cũng vui vẻ, như vậy mình chạy tới hái thực vật, tuy mệt mỏi chút nhưng dễ chịu hơn nhiều so với dùng tiền mua. Hơn nữa chất lượng của thực vật nơi này cũng tốt hơn mấy thứ y mua kia, dù sao thì môi trường có khác biệt mà.

    “Mầm nhỏ phía trước thiên tư không tệ, nhanh đi nhanh đi.”

    “Hảo.”

    “Cánh rừng này cũng không thiếu động vật hoang dã, Nham Nham, xin ngươi đó.”

    Tô Nham cười khổ nói:“Ngươi cũng đừng muốn quá nhiều, chúng ta nán lại Thần Nông đến cuối tháng tám a, chờ sau này nghỉ thì đi Tây Song Bản Nạp (Xishuangbanna)[7], Sanya[8], đại tiểu hưng an lĩnh[9], có cơ hội ta còn có thể đi Amazon, chỗ đó khẳng định sẽ thu hoạch lớn.”

    Đêm sau, Tô Nham liền vào động phủ nghỉ ngơi.

    Lúc y đi ra đã nghĩ rất chu đáo, đem lò than và nồi ném vào không gian, như vậy sẽ có thể nấu ăn theo ý muốn.

    Rau củ trái cây chín trong không gian nhiều không kể xiết, có rất nhiều nguyên liệu.

    Không gian này rất thần kỳ, chỉ cần Tô Nham mang hạt giống vào, sau đó có thể sinh sôi nẩy nở vô tận, nhưng cũng có thể thay đổi giống, vô luận hoa cỏ hay là động vật, mỗi thứ đều nhìn rất khỏe mạnh xinh đẹp, thu hút ánh mắt người khác.

    Thí dụ như hạt thóc y mang vào lúc trước, hôm nay sau khi lớn hạt hạt to đủ, hương thơm mê người. Tô Nham tùy tiện nấu lần đầu khiếp sợ không thôi, một hơi ăn hơn hai chén lớn.

    Tuy nguyên liệu rất nhiều, nhưng Tô Nham rất ghét xuống bếp, để khỏi phiền phức, mỗi ngày chỉ làm một món ăn đơn giản. Một món cà chua xào trứng gà, cả canh cũng không nấu, thật sự là tổn thất.

    Nửa tháng ngắn ngủn qua lại các khu rừng rậm, Tô Nham phát hiện mình cao hơn gần ba centimet, tứ chi thon dài hữu lực, toàn thân từ đầu đến chân, không có một chút tỳ vết nào. Hơn nữa y mơ hồ cảm thấy đã đạt đến tiêu chuẩn tỉ lệ hoàng kim, cả tóc cũng mượt hơn trước, thậm chí móng tay cũng trơn bóng hơn người thường.

    Màu da trời sinh của y không tính là trắng, chỉ gần với màu lúa mì, vì vậy màu da ban đầu liền giữ nguyên vô cùng hoàn mỹ. Tô Nham dị thường thoả mãn, theo xu hướng này y hẳn có thể cao đến một mét tám năm, hiện tại đã một mét bảy tám rồi.

    Mấy chục giống cây ngắt về từ Trương gia giới, Thần Nông giá mang vào không gian, trong khoảng thời gian ngắn trở thành một khu rừng nguyên thủy trong không gian, hôm nay Tô Nham đi vào, có thể rõ ràng cảm giác được linh khí bên trong nồng đậm hơn trước kia, mà khói hồng thì tiêu tán một chút.

    Nán lại Thần Nông giá như thế đến cuối tháng tám, Tô Nham quyết định thu tay lại, thực vật thu hoạch phong phú, động vật cũng rất ít. Những động vật hoang dại kia quá xảo trá, muốn đuổi theo cũng đuổi không kịp, đụng không đến chúng nó, nên chẳng cách nào mang vào không gian. Tô Nham mệt chết mệt sống chỉ tóm được một con thỏ hoang, hươu, và một con rắn xui xẻo mà giẫm phải trong rừng. Kết quả này chọc giận người nọ gần chết, suốt ngày cằn nhằn Tô Nham vô dụng, hết lần này tới lần khác Tô Nham không so đo với gã, cãi cũng không cãi được. Tô Nham lại thuận đường bắt không ít ong mật bướm kiến ném vào, còn có các loại sâu cùng thảo dược ngẫu nhiên nhìn thấy.

    Đương Tô Nham ra khỏi rừng Thần Nông giá ngày ấy, đã là 1 tháng 9. Tô Nham bất đắc dĩ, chạy tới trường học báo danh đã là 2 tháng 9. Hoàn toàn đến muộn.

    Chương 2: Cao nhất • (Lớp mười)

    Lê Hoa nằm trong khu vực thành phố C, được coi là trường trường cấp ba nằm trong top 5 của thành phố C, điều kiện trường học cũng không tệ lắm.

    Tô nham thi đậu vào trường cấp 3 này với số điểm khá bình thường chỉ coi là trung đẳng. Sau khi tìm được giấy báo danh rồi đóng học phí, chủ nhiệm Mã Ân đúng lúc ở bên cạnh, không quá vui vẻ nói: “Trò Tô Nham là học sinh ở lớp thầy, tại sao hôm nay mới đến? Tất cả mọi người đã học một ngày rồi, đi nhận sách trước với thầy.”

    “Cám ơn thầy Mã” Tô Nham đi theo sau thầy Mã vào kho sách, thầy Mã nói chuyện lạnh nhạt nhưng kỳ thật lòng dạ rất tốt, thầy vừa dẫn đường vừa chỉ vào tầng lớp học:“Lớp số 7 chúng ta ở tòa đó, cuối lầu hai bên phải. Hiện giờ đang học tiết số học thứ hai. Nhìn phiếu điểm của trò, số học là điểm mạnh phải không?”

    “Dạ. Em thích số học.”

    “Không sai.”

    Hai người nói chuyện phiếm, không bao lâu đã nhận đủ sách. Tô Nham là học sinh đến cuối cùng của lớp số 7, chủ nhiệm liền tự mình dẫn y đến phòng học, tiện thể đến gặp mặt để các học sinh quen mình luôn.

    Lần nữa bước vào vườn trường quen thuộc, nhìn thấy thầy giáo quen thuộc, phòng học quen thuộc, còn có các học sinh quen thuộc, Tô Nham nở nụ cười hết sức hàm súc sau lưng thầy Mã.

    Mã Ân đứng trước cửa ra vào vẫy tay với thầy số học đang dạy, thầy số học lập tức dừng lại tự giác lui đến cạnh bục giảng.

    Mã Ân chỉ vào bàn trống cuối phòng nói: “Tô Nham ngồi chỗ đó, vị trí đó hai ngày nữa sẽ điều chỉnh lại.”

    Tô Nham ôm sách lặng lẽ đi tới cuối phòng học, chỗ trống còn lại nằm cuối tổ ba gần bảng đen phía sau. Kỳ thật đó là một vị trí tốt, bình thường rất nhiều nam sinh thích nhưng Tô Nham hiểu tại sao chỗ đó không có người ngồi. Bởi vì bên cạnh có một nữ sinh tên là Trần Yến, đích thị là một đại khủng long[1]. Tô Nham bình tĩnh ngồi xuống, trong phòng xôn xao, tất cả đều là tiếng các nữ sinh líu ríu, vô số ánh mắt nóng bỏng đuổi theo Tô Nham nhỏ giọng nói thầm các loại từ như ‘Đại soái ca’[2] ‘Mỹ nam tử’.

    Loại chú ý này đời trước y cũng trải qua, chỉ là mở đầu của tất cả mà thôi, bởi vì soái cho nên được người ta tán dương, bởi vì không thích nói chuyện cho nên được thêm danh hiệu ‘Khốc’[3].

    Chủ nhiệm nhanh chóng rời khỏi, thầy số học tiếp tục giảng bài hơn nữa nhiệt tình nói với Tô Nham:“Thầy lấy ví dụ trong sách mẫu mà dạy, trò có gì không hiểu tan học có thể tìm thầy.”

    Tô Nham gật đầu, lật sách số học mới tinh ra, viết tên của mình lên sau đó lẳng lặng đọc. Số học là điểm mạnh của y, lúc học đại học đã không ít lần làm thêm gia sư dạy toán. Lúc này thoạt nhìn cũng chả có chút lạ lẫm nào, đều là tri thức quen thuộc ghi tạc trong lòng. Lúc trước tốt xấu gì thì y cũng thi đậu đại học, thành tích các môn đều khá tốt, thậm chí cả Anh văn môn duy nhất y ghét, lúc đại học vì theo đuổi trò chơi lập trình cũng bù lại rất nhiều, tốt nghiệp Anh ngữ cấp sáu. Hôm nay học lại lớp mười, Tô Nham không có chút áp lực.

    Ngày 2 tháng 9, trường học còn chưa khai giảng hoàn toàn, vẫn có học sinh chậm trễ đến báo danh. Bởi vậy sáng hôm nay trọn bốn tiết đều là số học. Thầy số học thấy học sinh đã đủ, liền không kéo dài nữa, đẩy nhanh tiến trình giảng bài hơn. Tiết thứ ba nghỉ giữa giờ, Tô Nham gục xuống bàn nhàm chán ghi ghi vẽ tranh, thầy số học bước tới nhiệt tình hỏi: “Trò này, trò tới trễ, mất một chút kiến thức, nghe có hiểu không?”

    Thầy số học là lão nhân hơn sáu mươi tuổi, rất nghiêm túc nhưng cũng hết sức hòa ái, là thầy giáo Tô Nham thích nhất trong đời học sinh cấp 3.

    Tô Nham nghe vậy vội nói:“Em nghe đều hiểu.”

    “A, vậy thì tốt rồi.” Thầy số học hỏi xong đang định đi, đột nhiên mấy nữ sinh chạy tới cười hì hì hỏi:“Thầy đang giảng bài sao? Chúng em cũng muốn nghe.” Nói đến đấy, một đám ánh mắt lại thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Tô Nham, nháy mắt ra hiệu với nhau xô xô đẩy đẩy. Rõ ràng là muốn làm quen với Tô Nham.

    Thầy số học lớn tuổi, dạy học cả đời sao lại không hiểu mấy vẻ mặt này. Trò Tô Nham cao lớn đẹp trai, chính là đối tượng truy đuổi hiện tại của đám nữ sinh.

    Lão nhân bất đắc dĩ lắc đầu rời đi, đám nữ sinh lại không chịu đi lá gan lớn hỏi: “Cậu gọi Tô Nham à? trước kia tốt nghiệp trường cấp 2 nào? học ở trường hay ở nhà vậy? ”

    Tô Nham nghiêng đầu một cái, chống đầu không đếm xỉa những nữ sinh này, lấy điện thoại di động ra nhàm chán loay hoay.

    “Oa, cậu có điện thoại a, cái này là Nokia 5510 phải không? Thật đẹp quá.”

    Nữ sinh kia nói nửa ngày, không ngờ Tô Nham hoàn toàn không để ý lập tức cảm thấy xấu hổ đỏ mặt, rầu rĩ bỏ đi .

    Tô Nham nhìn như nhàm chán nằm sấp, kỳ thật đang nói chuyện phiếm với người trong không gian.

    “Đây là trường học? Thật náo nhiệt, ai nha nha, thật nhiều người thật nhiều thanh niên, Nham Nham mau giúp ta bắt vài đứa vào nhanh.”

    Tô Nham yên lặng nói:“Không buôn người, khát nước, hái quả cà chua cho ta.”

    Một quả cà chua đỏ tươi mộng nước xuất hiện trong hộc bàn của Tô Nham. Tô Nham lấy ra lập tức nhét vào miệng, nước cà chua dồi dào là ‘Hoa quả’ Tô Nham thích nhất. Vui sướng hài lòng gặm xong, tiết thứ tư bắt đầu.

    Tô Nham ngồi thẳng người, nữ sinh bên cạnh đột nhiên tiếp cận nói:“Mình tên là Vạn Phương, Tô Nham mang cà chua đến trường học hả? Còn nữa không?”

    Tô Nham sững sờ, đại khủng long Trần Yến cư nhiên không thấy, mà chuyển thành mỹ nữ Vạn Phương của lớp. Tô Nham ngửa đầu nhìn quét phòng học, thấy Trần Yến bị điều đến hàng thứ ba tổ 2. Trần Yến vì xấu xí, học cấp 3 đặc biệt tự ti tự bế chưa từng có bạn. Thậm chí không có học sinh nào thiện ý nói chuyện với cô mấy câu, hơn nữa thành tích bình thường, tính cách thiếu hụt, bình thường hỏi nửa ngày nhảy không ra mấy chữ, giáo viên cũng không thích cô, phiếu đánh giá của cô còn không bằng mấy tên học sinh lưu manh, đi đâu cũng bị người khác ghét bỏ. Tô Nham nhớ rõ lớp 11 đời trước, có một nam sinh vì bất mãn thầy giáo sắp gã đến ngồi cùng bàn với Trần Yến, về sau táo bạo phát giận bừa bãi, quậy phá lật bàn đập ghế nghỉ học. Cuối cùng thầy không thể không thỏa hiệp, bởi vậy trong thời gian học cấp 3, Trần Yến luôn một mình ngồi trong góc tối căn phòng.

    Tô Nham nhìn qua bóng lưng Trần Yến lâm vào kí ức, đột nhiên nghe có người hô lớn:“Tô Nham, Tô Nham, đi lên làm bài.”
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.VDO.AI
    Tô Nham như bật tỉnh từ cơn mộng, nguyên lai là thầy số học chọn học sinh lên bảng giải bài, tổng cộng bốn bài sau bài học Tô Nham giải đề cuối cùng.

    Cơ hồ viết đáp án ngay lập tức, Tô Nham trở lại bàn, lúc đi ngang qua hàng thứ hai tổ bốn, khóe mắt khẽ cười lên.

    “A a, nhìn gần càng soái, thật cao chân thật dài nha.” nữ sinh Dư Thông hàng thứ hai hưng phấn nói thầm. Trần Oản Oản ngồi cùng bàn không chớp mắt nhìn bảng đen, không cho là đúng nói:“Soái ca không thể ăn, đúng là không thích nhìn nam sinh này, một cái điện thoại di động rách nát thì lấy ra khoe khoang.”

    Dư Thông thè lưỡi không dám nhiều lời, nhìn lén nửa gương mặt xinh đẹp của Trần Oản Oản, trong lòng căm giận, Trần Oản Oản người này quá tự phụ chỉ cho mình khoe khoang không thích nhìn người khác khoe khoang. Mà Trần Oản Oản lớn lên rất xinh đẹp, được công nhận là bông hoa của lớp.Tiểu hoa hậu mới tới giảng đường hơn nữa vóc dáng cao gầy thon dài, khác với đại đa số các nữ sinh nhỏ nhắn xinh xắn miền nam. Hơn nữa cha cô là quan chức lớn của thành phố C, thành tích bản thân lại đứng nhất lớp, thật sự thứ gì tốt cũng bị cô ta chiếm ưu tú đến mức tìm không ra khuyết điểm gì để chế nhạo.

    Thầy số học rất hài lòng bài giải trên bảng, lần lượt giảng giải một lần. Cách lúc tan học còn nửa tiết, thầy số học liền lấy giấy điểm danh ra đọc lướt qua, muốn các học sinh tự học. Ông tìm được Tô Nham trong trang giấy, điểm trung khảo số học của Tô Nham là tối đa. Lão nhân thoả mãn cười cười, quẹt một câu lên tên của y đánh dấu ‘Cán bộ số học’.

    Tô Nham nhàm chán, tập trung tinh thần xoạt xoạt viết một đống mật mã lập trình trò chơi rậm rạp chằng chịt lên giấy. Dựa vào trí nhớ không ngừng ghi chép, một lát liền viết nửa quyển vở, Vạn Phương bên cạnh giật mình hỏi:“Cậu viết cái gì vậy? Viết tiếng anh à?”

    Tô Nham trực tiếp ngăn chặn âm thanh dư thừa đầu bút không ngừng chuyển động, cả tiếng chuông tan học vang lên cũng không nghe thấy. Chờ y một hơi viết xong mới phát hiện đã tan học, nên ăn cơm trưa .

    Đi từ nhà Tô Nham đến trường học cũng hết nửa tiếng, Tô Nham có thể cỡi xe đạp về nhà, nhưng y không có dự tính về nhà nấu cơm, cũng không muốn ăn ở căn tin. Tìm được lớp học cũ bỏ không, ở nơi không người tiến vào không gian tùy ý xào đĩa đậu cô-ve nhét đầy bụng, nằm lên giường ngủ trưa. Đúng vậy, Tô Nham đã mua giường mới mang vào, ăn uống nghỉ ngơi đều ở trong này. Căn nhà tồi tàn kia trở thành vật trang trí.

    Buổi chiều hai giờ thì bắt đầu học, Tô Nham trở lại phòng học lúc một giờ bốn mươi phút, còn chưa đi vào đã nghe được tiềng ồn ào.

    “Mày phải mang cái bàn đi, lão tử một giây cũng không muốn chờ mày!” nam sinh mập mạp cao lớn hổn hển rống giận, trước mặt gã là cái bàn và đống sách vở bị lật tung mà Trần Yến còn đang ngồi chồm hổm nhặt sách.

    Sau khi đứng dậy Trần Yến lại đem cái bàn trở lại chỗ cũ, mập mạp lập tức tức giận đến nghiến răng nghiến lợi:“Khủng long chết tiệt mày muốn ăn đòn có phải không? Mày cho rằng là con gái thì lão tử không dám đánh hả?”

    Trần Yến không nói lời nào, cầm bút làm bài tập. Mập mạp tát một cái, xé sách vở của Trần Yến, lại hất tung trên mặt đất. Trần Yến toàn thân cứng ngắc vẫn không nhúc nhích, cứ im lặng không phản kháng, nhưng Tô Nham đã thấy mắt cô ẩm ướt sắp khóc, chỉ có điều vẫn đang cố nén lại mà thôi.

    Mập mạp lại ra tay, vòng người quay xung quanh chuẩn bị để xem tuồng.

    Lâm Cường đeo mắt kính điển hình của học sinh trí thức thay mặt cao giọng nói: “Vương Hổ cậu thôi đi, phát cáu với nữ sinh cái gì. Chỗ ngồi chỉ hôm nay mà thôi, chủ nhiệm nói ngày mai sẽ đổi mà.”

    Vương Hổ cả giận nói: “Lão tử một giây cũng không muốn nhịn! Mày có biết nó đáng ghét cỡ nào không, thấy là tởm rồi vừa xấu lại vừa thối, MB[4] sao lại có thứ đàn bà như vậy chứ, sao không đi chết đi. Mày nói dễ nghe quá, sao không ngồi với nó đi? Đến, tao với mày đổi chổ ngồi.”

    Lâm Cường nghe gã nói một trận, rõ ràng là không cam chịu. Vương hổ thấy thế còn ồn ào lợi hại hơn:“Khủng long chết tiệt ai cũng sợ mày, chúng ta thật là xui xẻo, cư nhiên phân chung lớp với mày.” Lập tức có nam sinh khác ồn ào, nữ sinh che miệng cười khúc khích.

    Vương Hổ thảm thương đau xót kêu:“Huynh đệ nào thương hại tao, cứu tao với!”

    Đám người cười vang, Trần Yến đên giờ cũng không nói lời nào, tựa như một tên đầu gỗ lẳng lặng ngơ ngác ngồi cúi thấp đầu. Mái tóc khô vàng che khuất ánh mắt cô, bàn tay tái nhợt nắm lấy cây bút máy nhỏ đến không thể nhỏ hơn làm bài. Ống tay áo bẩn thỉu phất qua một cái, mơ hồ thực sự có thể ngửi thấy mùi lạ. Trần Yến không chỉ khủng long, gia cảnh còn dị thường bần hàn, phóng mắt nhìn lại thì không có một điểm sáng nào.

    Đời trước Trần Yến cũng như vậy, vĩnh viễn cúi thấp đầu, vĩnh viễn làm bài, chỉ có lúc giáo viên bảo cô trả lời mới mở miệng nói chuyện, thành tích vĩnh viễn không lên.

    Kỳ thật khi đó Tô Nham còn trẻ, cũng rất khinh suất, đối với nữ sinh như Trần Yến cũng khinh bỉ không thôi. Về sau lúc thi đại học phát sinh một sự kiện làm y thay đổi cách nhìn.

    Hôm nay bắt đầu lại lần nữa, thay đổi góc độ nhìn Trần Yến, tâm tình cũng không giống vậy. Trần Yến là học sinh chịu khó chỉ là hơi vụng về ngốc nghếch một chút. Bọn họ đều là người cùng tuổi, địa vị giống nhau có tư cách gì đi cười nhạo người khác, dùng việc khi dễ người khác để mua vui.

    Đám người khiếp sợ nhìn Tô Nham đem bàn của Trần Yến đến bên cạnh mình, Vạn Phương kinh ngạc đến mức cả lời ngăn cản cũng nói không được.

    “Ngồi ở đây.” Tô Nham nói với Trần Yến.

    Trần Yến trừng lớn mắt, muốn nói cám ơn nhưng nửa ngày cũng không nặn ra được.

    Ầm ĩ như vậy, rất nhanh liền lên lớp.

    Chủ nhiệm là thầy ngữ văn, hôm nay cũng không tính giảng bài. Thầy đi vào vội vàng nói:“Hiện tại mọi người đến đông đủ, chúng ta mở ra một lớp, tuyển ra ban cán bộ đại biểu, điều chỉnh chỗ ngồi, sau đó chính là tổng vệ sinh. Tối hôm nay không học, sáng sớm ngày mai sáu giờ bốn mươi đi học sớm, chính thức khai giảng! Bắt đầu từ ngày mai còn có giờ học tối, tối sáu giờ rưỡi đến 9 giờ rưỡi, thời khóa biểu cũng phát ra, thầy dán ở trong này mọi người chú ý xem.”

    Lê Hoa không phải trường cấp 3 tốt nhất, nhưng trường học quản lý có phần nghiêm khắc. Nếp sống xem ra không phức tạp như những trường cấp 3 khác. Vụng trộm yêu sớm, ngẫu nhiên đánh nhau chính là cực hạn trong trường.

    “Lớp trưởng Lâm Cường, lớp phó Trần Oản Oản, cán bộ học tập……” Thầy công bố từng người, đọc đến:“Cán bộ số học Tô Nham.” Tô Nham phía sau ngẩng đầu, toàn bộ học sinh đều nhìn y, rất nhiều nữ sinh hưng phấn cười nhẹ, nam sinh thì có hâm mộ, có đố kị, cũng có căm hận …………

    An bài tốt ban cán bộ, tiếp theo là điều chỉnh chỗ ngồi. Sỉ số toàn lớp là lẻ, thầy an bài nam nam, nữ nữ cùng bàn để tránh chuyện yêu sớm phát sinh, nhưng nhất định có một bàn là nam nữ cùng ngồi.

    Tô Nham vóc dáng coi như cao, điều chỉnh chỗ ngồi lần nữa là hàng thứ hai từ dưới lên. Nữ sinh ngồi trước y còn chưa kịp cao hứng, Tô Nham đã chủ động nói:“Thầy ơi, em ngồi cùng Trần Yến.”

    Chủ nhiệm sững sờ, thầm nghĩ học sinh này chủ động như vậy, chẳng lẽ thích Trần Yến rồi sao? Thầy nhìn bộ dáng Trần Yến, cảm thấy khả năng không lớn. Vừa vặn học sinh ngồi cùng bàn với Trần Yến đang bất mãn, thầy liền đáp ứng. Tô Nham vì vậy lại cùng Trần Yến trở lại vị trí góc cuối. Nữ sinh toàn lớp bóp cổ tay không thôi, hâm mộ đố kị với Trần Yến nhưng đồng thời lại thở phào nhẹ nhõm nghĩ Tô Nham chỉ là lòng dạ tốt, tuyệt đối sẽ không yêu Trần Yến các cô còn hi vọng.

    Tổng vệ sinh đến bốn giờ rưỡi, toàn lớp tan học.

    Tô Nham khóa kỹ xe đạp tại cư xá mới lên lầu, bác gái quét phố vội vàng chạy tới, đứng trước mặt Tô Nham thở hồng hộc nói:“Tiểu Nham, con tan học hả?”

    “Dạ.” bác gái này là dì Từ hàng xóm, hai bên đều quen thuộc. Kỳ thật tuổi bác gái cũng xấp xỉ mẹ Tô Nham, nhưng áp lực cuộc sống làm người phụ nữ này già rất nhanh, mới bốn mươi tuổi mà thoạt nhìn như bà ngoại.

    “Cũng không có chuyện gì, chỉ là…… Đồ vứt đi sau này của con, có thể để cho dì không?” Dì Từ tha thiết nhìn Tô Nham.

    Tô Nham sững sờ, trong lòng lúng túng. Một mình y trong nhà, hơn phân nửa là trong không gian, nói thật không có đồ gì bỏ đi. Tô Nham gật đầu:“Có thể a, dì cứ tùy ý.” Thiếu chút nữa quên ném vài thứ bỏ đi, nếu trường kỳ không vứt đồ, có người sẽ nghi ngờ, còn có nước và điện. Đặc biệt là nước trong nhà, Tô Nham gần như không chạm đến.

    “Cám ơn Tiểu Nham, đúng rồi, gần đây sao không thấy ba mẹ con?”

    “Bọn họ ly hôn, đều tự đi tái hôn rồi.”

    “A?” Dì Từ hết sức sững sờ, hoàn toàn không ngờ là thế, còn tưởng đôi vợ chồng trẻ người ta đi du lịch rồi.

    Tô Nham không nói thêm lời nào, xoay người lên lầu.

    Tiến vào không gian tắm rửa ăn cơm, Tô Nham trở lại gian phòng lên mạng, dùng qq[5] gia tăng không ít bạn bè, tất cả đều là bạn liên quan đến chơi, lập trình vv, lúc này người sử dụng qq tuy không phổ biến như những năm sau, nhưng cũng đang dần lưu hành. Mới lạ thú vị trên online tìm được một người có thể trò chuyện đã hiếm, đáng tiếc khung qq còn chưa xuất hiện. Tô Nham có quyết định của mình, không muốn trì hoãn quá nhiều thời gian, rất nhanh đưa ra hành động, dùng tốc độ nhanh nhất đăng kí một diễn đàn liên quan đến trò chơi, hơn nữa bắt đầu bắt tay vào chế tác websites của mình. Đồng thời cũng gia nhập diễn đàn nhiều người để nói chuyện phiếm.

    Đời trước tuy y tinh thông lập trình thích chơi game, nhưng hiện giờ thời gian lùi lại, rất nhiều phần mềm máy tính nhanh và tiện còn chưa xuất hiện. Hơn nữa internet khác biệt rất lớn, có rất nhiều khác biệt. Nhận thức bạn bè hợp nhau về sở thích, thứ nhất giải sầu thứ hai hiểu biết tình huống hiện nay, cân nhắc tầm vài ngày, những khác biệt kia liền biến mất. Bất kể là quá khứ hay hiện tại, Tô Nham vẫn là Tô Nham, thứ y yêu thích không thay đổi, nhiệt tình cũng không thay đổi, muốn làm trò chơi, muốn tìm tòi lập trình. Thời gian lùi lại điều kiện lạc hậu, nhưng cũng tạo nên hoàn cảnh và cơ hội rất tốt, trò chơi hiện tại còn có không gian phát triển rất lớn, không gian y có thể phát huy càng rộng lớn hơn.

    Ngoại trừ trò [ truyền kỳ ] Tô Nham còn đang chơi, hiện giờ trong nước thịnh hành nhất là Võng Du.

    Y cảm giác mình có đầy mộng tưởng muốn thực hiện, thế nhưng trừ ý kiến và kỹ thuật còn phải có tiền vốn. Đây là chuyện nhức đầu nhất. Cho dù sống lại cũng không có biện pháp phát đạt dễ dàng, ai bảo y không nhớ rõ vé xổ số trúng thưởng……

    Chiến Thần: Chú em muốn làm ăn? Nhà chỉ có bốn bức tường, chỉ có hoa quả rau dưa hoa hoa thảo thảo gà vịt cá ngỗng đầy sân nhỏ?

    Nham thạch: Ukm.

    Chiến Thần: Diện tích lớn không? Sinh sản nhiều không

    Nham thạch: nhiều, phẩm chất cũng tốt.

    Chiến Thần: gg [6], quyết đi bán rau đi a.

    Chương 3: Thái thị tràng (Chợ rau)

    Tô Nham cười cười, hoa quả rau dưa chín muồi trong không gian tuy đã là ưu phẩm nhưng một ngày nào đó chúng sẽ héo úa, nếu không sớm hái sẽ lãng phí. Kỳ thật lấy ra bán sỉ là tốt nhất, nhưng đi thực hành lại đủ chuyện phiền toái. Bán sỉ loại thương phẩm này, bình thường người mua đều tự mình đến xem hàng, nhìn vẻ ngoài một cái rồi nếm thử mùi vị. Y phải làm thế nào để người mua xem, chuyện không gian không thể tiết lộ.

    Nghĩ tới nghĩ lui Tô Nham rất dứt khoát, thứ bảy tuần đầu sau khai giảng là ngày nghỉ, sáng sớm năm giờ Tô Nham liền tìm đến thị trường nông mậu, lẳng lặng nhìn người bán kẻ mua chung quanh đang nói chuyện làm ăn. Các con buôn vất vả nửa đêm nửa hôm liền chạy tới nơi này mua rồi lên hàng, còn có các thợ vận chuyển sớm đã canh giữ bên cạnh. Cả chợ buôn một mảnh ẩm ướt âm u, các loại mùi lạ tràn ngập, tạp âm chói tai, náo nhiệt bận rộn không gì sánh bằng. Từng xe từng xe rau dưa tươi ngon được chở đi, lớn giọng ồn ào tranh cãi không ngừng, chỉ có Tô Nham yên tĩnh sạch sẽ cao ngất nổi bật, đương nhiên cũng không ai chú ý đến y. Ở chỗ này quan sát nửa ngày, sáu giờ rưỡi Tô Nham chạy tới chợ rau gần nhất, năm nay các anh trai quản lí thành phố còn chưa hung tàn lắm, quản lý chợ cũng không nghiêm khắc coi tất đất tất vàng bằng vài năm sau, muốn bán bó rau cũng có áp lực.

    Lúc này chợ có quy tắc sạp rau, cũng có rất nhiều lái buôn không theo quy củ lợi dụng chỗ trống bày quầy bán dọc theo con đường.

    Tô Nham học theo mấy người bán rau kia lợi dụng chỗ trống mang theo hai rổ rau tươi thật lớn cướp được vị trí trong góc, lấy cái ghế xếp nhỏ ra ngồi xuống bắt đầu bán rau.

    Hiện tại vừa bảy giờ, người đến mua thức ăn không nhiều lắm, ra ra vào vào phần lớn là khách hàng có nhu cầu nhiều.

    Chịu đến tám giờ, chợ càng náo nhiệt hơn, hôm nay là ngày nghỉ thứ bảy, không ít vợ chồng sáng sớm dắt tay nhau ra ngoài tiện thể mua thức ăn luôn.

    Tô Nham giành vị trí không tốt, đợi nửa ngày không có người hỏi thăm. Các bác gái đại thẩm đại gia[1] cùng bày quầy cạnh y đều thạo hơn, căng giọng tận tình thét to đoạt khách. Có rất nhiều khách hàng thích mua thức ăn của mấy sạp nhỏ, cảm thấy đồ trên sạp bọn họ tươi hơn. Nhưng điều này nếu ở vùng lân cận ngoại thành thì còn đúng, chứ trong thành phố thì rõ nhảm nhí. Nguồn rau của mấy sạp bán nhỏ này cũng là mua sỉ về bán lại, lấy đâu ra mà người ngoài cứ nghĩ là nhà họ tự trồng. Trồng chỗ nào? Đất đâu mà trồng?

    ______________

    [1]đại gia ở đây hiểu theo nghĩ những người đàn ông lớn tuổi

    _______________

    Chỉ có số ít là từ nông thôn xa xôi đánh xe tới bán, nhưng dạng này đặc biệt ít, sớm đã bị khách hàng cố định nhìn chằm chằm, nguồn tiêu thụ quả thực tốt. Tô Nham đời trước quen biết một người bán cá tại chợ rau gần cư xá nhà mình, người đó ở nông thôn Thành phố C nuôi cá ngay hồ Yến Tử. Hồ Yến Tử là hồ nước ngọt tự nhiên nổi danh của thành phố C, cá chỗ ấy bán ra là sản phẩm nổi tiếng trong thành phố này, đáng tiếc chỗ đó còn chưa khai phá giao thông không tiện. Vài năm sau sau khi khai phá, thành lập làng du lịch, thành khu cá ngon nổi danh, rất nhiều kẻ có tiền đi ô-tô đến đó ăn cá.

    Tô Nham nhìn các sạp nhỏ khác nhiệt tình thét to, cái mặt già này hơi đỏ lên. Mấy lần muốn há mồm học theo, lại xấu hổ không phát ra được âm thanh nào. Tô Nham ảo não, buôn bán thật sự là kỹ năng sống, thảo nào nói không phải ai cũng có thể làm ăn.

    “Khặc khặc khặc khặc, Nham Nham sao ngươi không hô? Ngươi không hô ai chú ý đến cái hốc bà tó của ngươi, ai mua rau của ngươi?”

    Tô Nham há mồm:“Bán……”

    “Khặc khặc , bán cái gì a?”

    Tô Nham đề cao thanh âm:“Bán rau……”

    “Khặc khặc khặc khặc, cười chết ta, không biết còn tưởng ngươi là tiểu cô nương dễ mắc cỡ nữa chứ.”

    Tô Nham hừ lạnh một tiếng, đột nhiên khí tức thông, há mồm liền lớn tiếng hô lên:“cà ớt dưa leo cà chua tươi tốt đây, đi qua đi lại nhìn một cái, rau tươi mới nhổ từ đất đây, không ngon không lấy tiền! Mua một cân tặng nửa cân đây!”

    Tô Nham tuổi trẻ tiếng nói to, kêu lên một tiếng liền đặc biệt nổi bật lập tức hấp dẫn không ít tầm mắt, nhìn qua lập tức tim đập lộp bộp. Ôi tiểu lái buôn bán rau đẹp trai như vậy? Lại nhìn sạp rau trước mặt y, những thức ăn kia còn đọng sương sớm mỗi thứ đều no tròn bóng loáng màu sắc sáng rõ đúng là rất mê người.

    Chậm rãi liền có tốp năm tốp ba người tới hỏi giá tiền, quan sát chất lượng của rau.

    Rau của Tô Nham trừ màu sắc tươi ngon còn có một đặc sắc khác, chính là khá lớn đặc biệt đầy đặn. Những rau quả này đều chứa chút linh khí, đáng tiếc người thường nhìn không thấy. Tô Nham gỡ kính mắt xuống lại có thể trông thấy trên rau quả phát ra vầng sáng nhàn nhạt.

    Tô Nham ngày đầu tiên cũng không muốn kiếm tiền. Mở khai trương chính là điềm tốt, chỉ cần có người mua y không lo không có khách quay lại. Mua về nếm thử cam đoan ăn ngon chắc chắn họ sẽ quay lại

    Cả mua lẫn tặng, hai rổ rau dưa bán suốt tới trưa cũng không hết, Tô Nham đau lưng, một chút rau còn lại trực tiếp mang về nhà.

    Trên đường vào cư xá Tô Nham đụng phải dì Từ quét đường, nữ nhân đáng thương còng lưng xuống như một bà lão. Chồng trước bỏ bà mà đi, con gái ra ngoài làm công năm năm không có tin tức. Số bà không tốt nhưng tính tình lại rất tốt bụng, là nữ nhân thành thật. Tô Nham dừng lại một lát, đem rau quả dư thừa cho bà:“Dì Từ, những rau quả này cho dì mang về ăn.”

    Dì Từ kinh hãi: “Tiểu Nham con sao lại phí tiền mua thức ăn cho dì, chính con cũng phải ráng ăn đi, thằng nhỏ ngốc nghếch. Ba mẹ con bọn họ…… Con một người phải chiếu cố kỹ lưỡng bản thân, nhất thiết phải nhớ học cách tự làm cơm đừng chạy ra ngoài ăn cũng đừng mỗi ngày ăn những vật như đồ ăn vặt mì ăn liền kia, mấy đứa nhỏ tuổi như con đang nhổ giò cao lên, nên ăn nhiều là tốt nhất.”

    “Dì hiểu lầm rồi, đây là rau bạn cho con trong nhà con còn rất nhiều căn bản ăn không hết. Bằng không chỉ vứt đi thôi.” Nói xong làm bộ muốn ném vào thùng rác, dì Từ vừa thấy liền đau lòng hô to:“Đừng a!”

    Tô Nham cười ha hả, thành công giao rau quả cho dì Từ, trở về nhà trong tiếng cằn nhằn cảm tạ của dì Từ.
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.

    VDO.AI
    Ngày hôm sau Tô Nham sáu giờ liền tiến đến chợ rau, hơn nữa hôm nay mang đến hai bao rau lớn. Tô Nham như ý nguyện cướp được một vị trí tốt hơn so với ngày hôm qua một chút. Ngồi lên chiếc ghế xếp nhỏ móc sữa đậu nành bánh quẩy thơm ngon mua trên đường ra hưởng dụng, lão thái thái cách vách mỉm cười nói:“Tiểu tử tuổi còn nhỏ sao lại tới bán rau? Giúp mẹ mày coi sạp hử?”

    Tô Nham ừng ực một tiếng uống cạn sữa đậu nành, thở dài nói:“Đâu a, là cháu tự mình muốn làm chút sinh ý kiếm phí sinh hoạt. Ba mẹ cháu ly hôn đều có tương lai riêng rồi.”

    “Gì? Cha mẹ đều không muốn mày?” Lão thái thái vừa nghe sắc mặt liền thay đổi, giận đến lông mày nhướng cao.

    “Chính là như vậy a. Lão cha muốn làm ăn lớn cần chỗ dựa vững chắc, mẹ tuổi trẻ xinh đẹp truy đuổi mùa xuân thứ hai, cháu một thằng nhóc lớn thế này rồi cũng không thể mang theo tái hôn.”

    “Bây giờ một số người càng ngày càng tệ hại, nếu con trai con dâu nhà tao vứt cháu nội tao mặc kệ, tao không quất chết chúng mới là lạ!” Lão thái thái tức giận bất bình, nhìn Tô Nham lại mang theo trìu mến và đồng tình. Nhìn đứa nhỏ này cùng cháu nội mình tuổi không chênh lệch lắm, lại rất anh tuấn, hiểu chuyện không sợ khổ. Chớ xem thường bán rau, hiện giờ một số thanh niên làm không được, cháu nội bà sẽ không cam tâm tình nguyện xem sạp. Nó nói bán rau mất mặt, trong trường dễ bị người ta chê cười.

    Tô Nham cứ lẩm bẩm với lão thái thái như vậy suốt nửa ngày, trong câu chữ lại phát hiện một việc nhỏ. Nguyên lai nguồn cung cấp của lão thái thái này căn bản không cần tốn một nửa số vốn. Không phải là nhà mình trồng cũng không phải lấy từ thị trường nông mậu mà là mỗi nửa đêm thức dậy tiến vào thị trường nông mậu, Sau đó ở cửa các xe bò lên hàng xuống hàng mua vào mua ra, lén lút ‘Nhặt rau’, từ nhặt đến trộm. Số lượng rau dưa thị trường nông mậu rất nhiều, sáng sớm là thời điểm bận rộn nhất đúng là dễ dàng lợi dụng sơ hở, phụ cận không ít người nghèo khổ vì tiết kiệm tiền mua thức ăn. Vì vậy tân tân khổ khổ tiến vào thị trường nông mậu nhặt một ít đồ ăn thừa. Vị Lão thái thái này lớn tuổi, cũng rất khôn khéo, chọn một vài vị trí tốt mỗi ngày đi chợ rau kiếm hời rau nhặt đều chỉnh sửa một phen sau đó vung nước lên, bày ra rồi bán, thế có khác nhau gì chứ? Tuy số lượng ít một chút, nhưng không cần tiền, chỉ cần bán đi là kiếm được lãi ròng, mỗi ngày tích góp từng tí một, cũng có một ít thu vào. Lão thái thái ngoại trừ bán rau, bình thường còn tới chỗ nhặt mót, bán chút ít chai lọ và đồ cũ.

    “Tao lớn tuổi không biết chữ, lại không có sức khỏe, bản thân không tìm chút biện pháp kiếm vài đồng tiền, ai sắc mặt tốt với tao. Con trai con dâu cũng không sung túc gì, sống được đã là khó a.” Lão thái thái ôm cánh tay lắc đầu cảm thán.

    Tô Nham nhẹ nhàng nói:“Qua hai năm thì tốt rồi.” Qua hai năm vùng này sẽ quy hoạch, chỉ cần có nhà ở có hộ khẩu, quy hoạch xong liền phát đạt .

    Hai người trò chuyện giết thời gian, Tô Nham nghênh đón vị khách hàng đầu tiên hôm nay, đó là một người khách lạ. Gần đây trí nhớ của Tô Nham tăng nhiều, xem lướt qua mặt một người sẽ không quên cho nên tất cả những người mua rau chỗ y ngày hôm qua y đều nhớ rõ. Y muốn nhìn xem tỷ lệ những người hôm nay quay lại cao bao nhiêu.

    Khách nhân ngồi xổm xuống bấm véo vài quả rau dưa, nhỏ giọng khen một câu:“Qủa to như vậy còn tưởng đã già rồi chứ, không ngờ còn rất non.” Nói thoả mãn nhặt vào túi nhựa năm quả cà chua, một bó ớt to, hai trái dưa leo ba trái cà.

    Tô Nham nhanh nhẹn chồm qua lấy tiền, tiễn người khách đầu tiên. Hôm nay giá rau của y không chênh lệch với mọi người lắm, hơn nữa hủy bỏ chuyện mua và tặng.

    Sau khi chuyện làm ăn bắt đầu, lão thái thái không cùng Tô Nham nói chuyện nữa. Theo mặt trời càng lúc càng lớn, dòng người tăng nhanh, Sạp rau hai bên Tô Nham sinh ý đều rất tốt, hai sạp đều không ít khách quen. Tô Nham cũng không gấp, lẳng lặng nhìn dòng người qua lại, ngẫu nhiên thét to vài tiếng. Nhãn lực hôm nay của y hết sức lợi hại, phát hiện bất kể là lão thái thái hay là các lái buôn khác, kể cả rau trên bàn con buôn chính quy, đều có một tật xấu chung chính là cân thiếu vài lạng, trên cơ bản mỗi cái cân ít nhiều gì cũng có vấn đề.

    Tô Nham sờ sờ mũi, xa xa trông thấy khách quen hôm qua y lẳng lặng nhìn đối phương. Người nọ nhìn quanh bốn phía trong đám người, chú ý nhìn góc Tô Nham hôm qua bày sạp, thấy trong đó không có Tô Nham tựa hồ rất thất vọng. Đang muốn đi nơi khác tìm Tô Nham giương giọng thét to:“Bán rau đây! Bán rau đây! Rau dưa tươi ngon, coi một cái nhìn một cái đi.”

    Khách nhân kia vừa nghe, vội vàng chạy tới cười hì hì ngồi xổm trước mặt Tô Nham:“Tiểu soái ca tôi tin cậu tuyệt đối là bán rau nhà trồng. Mùi vị thật thơm, dưa leo và cà hôm qua tôi mua ngay cả con tôi cũng ăn nhiều hơn một chén cơm lớn. Con tôi đặc biệt kiêng ăn, xưa nay không thích ăn rau, đây là lần đầu ăn đấy. Ông xã tôi hôm nay muốn tôi mua nhiều một chút mang về, ha ha.”

    Tô Nham gật đầu, vừa giúp đỡ nữ nhân sắp xếp rau khiêm tốn nói:“Rau chỉ là nguyên liệu, xào ăn ngon không vẫn là do trù nghệ của mỗi người. Trù nghệ của đại tỷ đây khẳng định rất tốt.”

    Nữ nhân nghe vậy cười càng xán lạn hơn, cà chất đầy túi . Hôm nay còn mua thêm cà chua và cây đậu cô-ve, vui vẻ nói:“Buổi trưa hôm nay nhà tôi có khách đến, đúng lúc mua nhiều thêm một chút cho cậu. Tiểu soái ca ngày mai bán ở vị trí nào?”

    Tô Nham mỉm cười nói: “Ngày mai tôi phải đi học không thể ra sạp, chỉ có hai ngày nghỉ mới rảnh.” Hơn nữa khai giảng hơn một tháng, qua ngày 1 tháng 10 cũng sẽ hủy bỏ, biến thành một tháng mới nghỉ hai ngày, bắt đầu đời học sinh cao trung khổ cực cay đắng.

    Nữ nhân nghe vậy kinh ngạc:“Cậu còn đang đến trường? Thực vất vả. Rau của cậu ăn ngon như vậy, không bán thật tiếc, trong nhà không có người giúp cậu ra quán sao?”

    Tô Nham lắc đầu, cười nói: “Kỳ thật rau của tôi đều là của thân thích tại nông thôn, tôi làm tiên phong đi ra thử giá thị trường. Tôi về thương lượng với họ một chút, qua khoảng thời gian có lẽ thay người ra sạp, đại tỷ phải chiếu cố sinh ý sạp tôi nha.”

    “Ai nha vậy thì quá tốt, nhất định nhất định. Rau nhà cậu quá ngon, cái nào cũng lớn hơn người khác một chút màu sắc cũng đẹp nữa.”

    Nữ nhân nhàn nhã nói vài câu rồi đi, tiếp đó khách quen tới dần dần tăng nhiều. Tô Nham trong lòng cao hứng, trên cơ bản khách nhân hôm qua đều nhận định y, nói thẳng từ nay về sau chiếu cố sinh ý của y. Khách lạ cũng dần nhiều lên, buổi sáng còn không có hết, hai túi rau lớn hôm nay đã không còn. Tô Nham thoả mãn thu quầy, cưỡi xe đạp về nhà.

    Tại đầu phố đụng phải dì Từ quét đường lần nữa, Tô Nham chào hỏi. Dì Từ tha thiết nói:“Rau hôm qua Tiểu Nham tặng dì thật ngon, ăn sống cũng rất giòn. Hôm qua con cho dì nhiều như vậy, một người dì có thể ăn được vài ngày, thật sự cám ơn con.”

    Dì Từ người này cực kỳ tiết kiệm, chút đồ ăn thừa ngày hôm qua bà phỏng chừng có thể ăn trong một tuần. Bây giờ người thành thật đều sống không như ý, người thành thật cũng càng ngày càng ít. Dì Từ sống rất bần hàn, nhưng bà lại đặc biệt nhiệt tình nhà ai có chuyện đều tình nguyện hỗ trợ, dùng lời nói vài năm sau rất lưu hành để hình dung, chính là một thánh mẫu.

    Thánh mẫu có gì không tốt, có thể gặp được thánh phụ thánh mẫu trong hiện thực là phúc khí.

    Thứ hai Tô Nham phải lên khóa, bán rau tuyệt đối không được.

    “Không bằng từ nay thỉnh dì Từ giúp ta ra sạp, ta cho dì ấy tiền công. Nhưng ta phải giải thích nhập hàng thế nào, ta nói cái không gian này của ngươi thiệt bất tiện, giấu giấu diếm diếm cứ như ăn trộm, bán rau dễ lắm ư, sáu mươi vạn rất khó kiếm a.”

    “Ngươi có thể cho nữ nhân kia tiến vào không gian hái rau luôn.”

    “Ngươi lừa ai đấy, đi vào còn không bị ngươi bắt luôn à, ta không buôn người.”

    “Khặc khặc, bị ngươi phát hiện. Vậy ngươi tự tìm cách đi, chớ nói chuyện bán rau với ta a.”

    “…… Ta vất vả thế là vì ai.” Tô Nham khinh thường nói.

    Giờ học sáng vừa kết thúc, lớp học không ít học sinh tuôn ra đi mua bữa sáng, Tô Nham sờ vào hộc bàn, lấy ra quả cà chua chậm rãi gặm. Vạn Phương lại kiên trì tiếp cận qua đó nói chuyện:“Luôn thấy cậu ăn cà chua, Tô Nham rất thích cà chua hả”

    Tô Nham liếc nhìn cô một cái, không trả lời lời.

    Vạn Phương nén buồn bực trong lòng, nhoài người lên mép bàn Tô Nham nói:“Tô Nham trừ thích ăn cà chua, còn thích ăn thứ gì không? Mình biết có một quầy cơm sáng ăn rất ngon, đặc biệt thang bao[2] của họ ăn có thể nuốt mất cả đầu lưỡi, có điều mà cách trường hơi xa, nhưng cách nhà mình rất gần, mai mốt mình mang bữa sáng cho cậu được không?”

    ________________

    [2]Thang bao (汤包): một loại bánh bao lớn chứa súp trong nhân khi ăn phải uống nước nhân trước sau đó ăn vỏ. Hình dạng như thế này

    ___________________

    Một nữ sinh chủ động nói giúp nam sinh mang bữa sáng, ý tứ rất rõ ràng, cũng hiếm khi cô_ một mỹ nữ nói ra những lời này. Đại đa số mỹ nữ đều rất cao ngạo, nếu không thì rụt rè thẹn thùng, cho dù thích một nam sinh cũng không nhất định chịu chủ động thổ lộ cứ như mình thổ lộ liền bị mất mặt. Đương nhiên cũng không có bao nhiêu nam sinh như Tô Nham không cảm nhận được, đối với lời thổ lộ của mỹ nữ lại thờ ơ.

    Tô Nham có phần bất đắc dĩ, y không có ấn tượng gì với Vạn Phương, cũng không biết người này. Nhưng hiện tại y không ghét Vạn Phương, thậm chí nhìn thuận mắt hơn so với nhiều nữ sinh khác, tán thưởng quyết đoán và dũng khí của cô. Thang bao Vạn Phương nói y rất muốn ăn, nhưng không thể để Vạn Phương mang đến, nếu để Vạn Phương mang theo quan hệ hai người bọn họ liền thay đổi sẽ làm cho người ta hiểu lầm.

    “Cô nói địa chỉ đi, sau này tôi tự đi mua.” Tô Nham nói xong liền lấy bút ra chuẩn bị ghi địa chỉ.

    Vạn Phương sững sờ, không kịp cảm nhận thất vọng bị cự tuyệt, đã đắm chìm trong vui sướng vì Tô Nham rốt cục chịu nói chuyện với cô. Vội vàng ríu rít nói địa chỉ lại liên tục dùng các loại từ ngữ tốt đẹp đi tán dương thang bao chỗ ấy ăn ngon cỡ nào, làm quảng cáo miễn phí thế này, thực thích hợp.

    Tô Nham nhịn không được cười lên, Vạn Phương sắc mặt đỏ bừng tiếp đó cũng cười ngây ngô vài tiếng ha ha nói:“Mình nói thật, không có khoác lác.”

    Tô Nham mỉm cười, từ hộc bàn móc ra một quả cà chua đưa cho Vạn Phương:“Cám ơn cô giới thiệu, ngày mai tôi sẽ đi thử xem.”

    “A, cái này, cái này, cho mình?” Vạn Phương thụ sủng nhược kinh cầm quả cà chua.

    “Ờ, có thể mỹ dung.” Tô Nham cười nói.

    “Cám ơn!” Vạn Phương mừng rỡ, đột nhiên kéo gần khoảng cách giữa Tô Nham, tuy loại khoảng cách mơ hồ này không có liên quan gì đến tình yêu, nhưng lòng cô vẫn thấy vui sướng. Nam sinh đầu tiên mình rung động cho dù chỉ có thể làm bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. Hơn nữa chỉ cần Tô Nham còn chưa có người trong lòng, cô vẫn có cơ hội , quả nhiên chủ động một chút sẽ tốt hơn. Lúc nên ra tay thì ra tay, người khác muốn cười thì cười đi cứ đi con đường của mình mặc kệ người ta nói gì!

    Lúc chuông vào học vang lên, Tô Nham cầm một quả táo cho Trần Yến ngồi cùng bàn.

    Hai người bọn họ ngồi cùng bàn một tuần, một câu cũng chưa nói.

    Trần Yến luống cuống tay chân tiếp quả táo, đã quen Tô Nham đưa tặng thế này cô yên lặng nhận, bỏ vào hộc bàn.

    Tô Nham nhìn nhìn sắc mặt dinh dưỡng không đầy đủ của cô, dặn dò:“Đây là cho cô ăn, cô đừng lấy về cho người nhà ăn, hiểu không?”

    Trần Yến cuống quít gật đầu, càng khẩn trương hơn. Bởi vì hoa quả Tô Nham mỗi ngày cho cô lúc trước, cuối cùng cô vẫn mang về cho người nhà ăn.

    “Tan học cô ăn cho tôi xem.” Tô Nham giải quyết dứt khoát.

    “……” Trần Yến yên lặng không nói.

    Tô Nham kỳ thật không phải người kiên nhẫn, có đôi khi rất nóng Trần Yến. Động vào người không tốt câu thông như vậy, thật làm cho người ta nản lòng. Nếu không phải sự kiện đời trước làm y cảm thấy thiếu Trần Yến một nhân tình, hiện tại thật không kiên nhẫn mà quan tâm cô.

    Chương 4: Trọng phùng • Gặp lại

    Trần Yến thật sự không nỡ ăn hoa quả Tô Nham cho. Những hoa quả kia tuy mỗi ngày chỉ có một nhưng bất kể là táo hay lê mỗi quả đều vừa to vừa tròn, màu sắc xinh đẹp mộng nước. Mỗi khi Tô Nham gặm cắn hoa quả ở bên cạnh, cô nghe thấy tiếng ứa nước liền không nhịn được nuốt nước miếng, nghĩ thầm hoa quả xinh đẹp như vậy phỏng chừng rất mắc. Cô thấy Tô Nham ăn mặc rất đẹp, còn có điện thoại, cả xe đạp cũng đặc biệt suất khí, suy nghĩ trong nhà Tô Nham nhất định rất có tiền. Không giống nhà cô, một cái ổ rách nát chen chúc trong căn phòng u ám năm mươi ô vuông. Già cần trị bệnh, nhỏ cần ăn học. Cha không có trình độ chỉ có thể làm khuân vác giá rẻ, mẹ làm bảo mẫu cho người ta, mỗi ngày làm thuê bị bà chủ mắng, mẹ trong lòng tức giận về đến nhà liền mắng cô cho hả giận. Cô biết mẹ áp lực rất lớn trong lòng khó chịu, mắng cứ mắng đi không sao cả. Hoàn cảnh gia đình như thế hận không thể một phân tiền cắt thành năm phần để dùng, ăn trái cây cũng ngại lãng phí, ngẫu nhiên mua hoa quả rẻ cũng cho đám em trai em gái và ông bà ăn. Mẹ mỗi lần đều nói: “Mày là chị cả, phải biết nhường nhịn.”

    Hoa quả Tô Nham cho nhìn rất hấp dẫn nhưng cô vẫn nghĩ đến đệ đệ muội muội trong nhà không nỡ ăn vào miệng. Gần đây vì mỗi ngày mang một quả về nhà đệ đệ muội muội đều đặc biệt vui vẻ, cha thì chờ ở cửa trông mong cô về.

    Tô Nham không ngờ mình cơ hồ dùng đến ngữ khí uy hiếp muốn Trần Yến ăn hết trước mặt, Trần Yến cư nhiên không thèm để ý tới y.

    Tô Nham không biết mỏi mệt càm ràm tới trưa, Trần Yến bảo trì tác phong, vẫn im lặng.

    Tô Nham không còn lời nào để nói trong lòng hết sức buồn bực.

    Giữa trưa tiếng chuông vang lên, Trần Yến tùy tiện thu thập hai quyển sách cất vào túi nhựa, đặt quả táo vào cùng một chỗ, còn có chai nước nhựa trống không vào. Trần Yến mỗi ngày đều mang nước trong nhà đến uống giữa trưa về nhà ăn cơm lại lấy thêm nước.

    Trần Yến cưỡi xe đạp cũ mềm về nhà, Tô Nham theo sau.

    Nhà Trần Yến cách trường học cũng không xa, nhưng chổ ăn ở đặc biệt kém, cả tòa lầu rách nát như sắp sập. Nhà cô ở lầu một, vừa trở về đã bị đệ đệ muội muội vây quanh Trần Yến thuần thục giao quả táo ra, đệ đệ muội muội phân chia táo không có phần của Trần Yến.

    Tô Nham nghiêng đầu cách đó không xa nhìn một hồi lập tức về trường.

    “Khặc khặc, cái phòng này còn tả tơi hơn nhà của ngươi, kiến trúc ở đây của các ngươi thật không có mỹ cảm gì hết.”

    Tô Nham bĩu môi:“Nhà của ta ở bậc trung, đương nhiên không tồi. Bây giờ ta có ba mươi lăm vạn gởi ngân hàng cũng thuộc loại ‘Kẻ có tiền’, ha ha, không phải nhà ai cũng có sổ gởi ngân hàng đâu nha.”

    “Vậy ngươi đi mua ngọc cho ta đi.”

    “Bán rau đê! Bán rau đê! Rau quả tươi ngon, coi một cái nhìn một cái nè.” Tô Nham vừa đạp xe vừa lớn tiếng thét to, người qua đường bật cười rộ.

    “…… Nhớ phải bán rau kiếm tiền mua ngọc cho ta đó.” Thanh âm kia u oán thở dài.

    Tô Nham biết rõ không lay chuyển được Trần Yến cố chấp, y liền thay đổi sách lược nhắm vào chai nước của Trần Yến.

    Buổi chiều Trần Yến mang nước đi học, Tô Nham bắt lấy thời cơ lúc cô WC trộm đem linh thủy trong không gian rót vào một chút phân lượng chừng hai thìa.

    Trần Yến không hề phát giác, buổi trưa uống hết chai nước, Tô Nham đắc ý cười trộm.

    ‘Thân thể cô bé này là kém cỏi nhất trong lớp các ngươi đấy.’

    Lúc trước cũng vì một câu như vậy của chủ nhân không gian, Tô Nham mới quyết định phải tìm biện pháp trợ giúp Trần Yến. Trái cây rau củ trong không gian ăn có ích với thân thể. Trần Yến đã không chịu ăn chỉ có uống nước, ngược lại càng trực tiếp hiệu quả sẽ nhanh hơn.

    Tô Nham tâm tình thật tốt, sau khi tan học huýt sáo về nhà ăn cơm tối. Ăn xong bèn đến nhà dì Từ thăm hỏi.

    Dì Từ đúng lúc đang ăn cơm, một chén cơm trắng, một chén rau trộn dưa leo, một buổi cơm tối vô cùng đơn giản.

    “Tiểu Nham sao con tới đây? Ăn cơm chưa con, dì đi mở quạt điện.” Dì Từ nhiệt tình bắt chuyện, vội vàng cho y chén nước đun sôi để nguội. Định tìm thứ gì đó mời Tô Nham ăn, kết quả trong nhà cái gì cũng không có cả dưa hấu cũng không mua.

    “Dì Từ đừng gấp, con tìm dì có chuyện thương lượng.”

    “A a a, con cứ nói, có gì cần giúp đỡ cứ tìm dì, dì nhất định cố hết sức.”

    “Con muốn mua một cái quầy bán rau, nguồn cung cấp con đã có, nhưng con phải lên lớp nên không rảnh xem quầy. Con muốn thỉnh dì giúp con bán, tiền lương một ngàn tám, ngày lễ ngày tết có phúc lợi, cuối năm có tiền thưởng, dì cảm thấy thế nào?”

    “Gì?” Dì Từ còn tưởng nghe lầm, nhất thời ngây ngẩn cả người.

    Tô Nham kiên nhẫn lặp lại lần nữa, hơn nữa cẩn thận giải thích:“Nhập hàng để con làm, dì chỉ cần giúp con xem quán là được. Dì yên tâm, rau của con tuyệt đối ăn ngon, sinh ý sẽ không kém. Đương nhiên nếu cần rau quả sử dụng để nấu ăn dì có thể tùy tiện lấy.”

    “Tiểu, Tiểu Nham a! Con con nói nói thật? Con muốn làm ăn? Con mới bao nhiêu a?” Dì Từ rốt cục thanh tỉnh, trừng to mắt không tin tưởng lắm nhìn qua Tô Nham.
    Tô Nham nghiêm tuc nói:“Dì, lớn như con làm công bên ngoài cũng không ít.”

    “……”dì Từ khẽ giật mình, cũng đúng, chính con của bà…… Tốt nghiệp tiểu học đã ra làm bảo mẫu, giúp người ta trông con, bốn trăm đồng một tháng. Làm bảo mẫu hai năm, con bé kia liền thôi việc không làm, về sau làm công khắp nơi. Sau đó lại đi, một năm gọi điện bà hai ba lần báo bình an còn chưa bao giờ nói mình ở đâu, cũng không nguyện ý trở về thăm bà, càng không cho bà một phân tiền. Năm nay con bé đã mười sáu, thành con gái lớn rồi, hàng xóm láng giềng sau lưng nói bậy hết sức khó nghe, nói con gái bà ở ngoài bán thân. Bà không tìm thấy con gái, cả hơi sức phản bác cũng không đủ.

    Dì Từ trấn định lại, thở dài nói:“Tiểu Nham, con muốn làm thì dì nguyện ý giúp. Nhưng mà tiền lương quá cao chính con còn chưa lời mấy đồng. Tiền lương này không có lời, con cho dì tám trăm là được rồi, dì quét đường còn không có nhiều như vậy.”

    Tô Nham lắc đầu:“Dì đáp ứng là được rồi. Một thằng nhóc như con muốn thuê người không dễ, sợ người khác gạt con khi dễ con. Dì là người thành thực hiếm thấy mà chút tiền lương này cũng đủ cho dì kiếm lời. Hai ngày nữa con mua quầy rau lại đến tìm dì.”

    “Hảo…… Dì chờ con.”

    Tô Nham cất bước, Dì Từ còn cảm thấy như đang nằm mơ.

    Thẳng đến một tuần sau, Tô Nham đến tìm hiểu lần nữa.

    Tô Nham xin nghỉ vài ngày rốt cục đã mua được quầy hàng, bây giờ không phải đầu năm cũng không phải cuối năm, mua quầy có chút khó khăn, tìm mọi cách hỏi thăm mới mua được một cái quầy do người khác nhượng lại.

    “Dì con đã mua quầy rồi, sáng mai con liền mang dì qua đó.”

    “Con mua thiệt hả?”

    “Đương nhiên.”

    “…… Con thằng nhóc này, nói làm là làm, mai sau nhất định sẽ có tiền đồ .”

    Sáng sớm hôm sau, Tô Nham dẫn theo hai bao rau cùng dì Từ tiến vào chợ rau, có hàng rau thuận tiện rất nhiều, lại không sợ vị trí bị giành, chỉ cần một năm giao mấy ngàn là được.

    Hai người hợp lực phân loại rau dưa xong, dì Từ lúc này mới như tỉnh lại từ trong mộng:“Thật đúng là…… Con định giá đi rồi dì xem cho con, con nhanh đến trường đi thôi.”

    Tô Nham vội vàng xuất ra mức giá vừa phải, giá cả hơi cao hơn các hàng khác một chút, nhưng cân của y không gian lận tuyệt đối đủ cân đủ lạng.

    Hai người trao đổi một phen, thời gian chậm rãi chuyển dời Tô Nham yên tâm bỏ lại hàng rau, quay lại trường đi học.

    Có dì Từ giúp đỡ bán rau, Tô Nham liền an tâm đến trường. Y chỉ cần sáng sớm mỗi ngày đem rau đưa đến nhà Dì Từ, sau đó Dì Từ đạp xe ba bánh đi ra chợ rau. Dì Từ một người xem sạp cũng không dễ dàng. Bữa sáng ăn ở nhà, thuận tiện làm tốt cơm trưa cất vào bình giữ nhiệt mang đến chợ rau, như vậy giữa trưa cũng không trễ nãi. Lượng rau của họ mỗi ngày đều là hai bao tải, Dì Từ ban đầu xem hàng, bán hết cần gần một ngày. Nhưng thời gian trôi qua, khách quen của họ tăng nhiều, rau bán càng lúc càng nhanh. Đến một tuần sau, hai bao rau lớn đến mười giờ trưa là bán hết.

    Hai ngày nghỉ ngơi, Tô Nham đi ra chợ rau hỗ trợ, dì Từ hưng phấn không thôi nói:“Rau con nhập bán rất tốt, khách hàng đã ăn, đều nguyện ý quay lại chiếu cố sinh ý. Hiện tại bán rau càng lúc càng nhanh, Tiểu Nham a, con có thể nghĩ biện pháp nhập hàng thêm không? Tối thiểu đến tối mới kết thúc công việc, sáng sớm mua rau nhiều hơn, buổi tối cũng không thiếu , bỏ qua thời gian phí phạm kia a.”

    Tô Nham cắn bánh trứng gà hàm hồ gật đầu nói:“Được a, đợi tí nữa con đi nói.”

    Dì Từ để sát vào Tô Nham lỗ tai nói nhỏ:“Hai bên vách rất nhiều hướng dì hỏi nơi nhập hàng, hỏi dì có phải kéo rau từ nông thôn đến không, dì chưa nói.”

    “Ha ha, dì cứ nói không biết.”

    Sinh ý chậm rãi tốt lên là tất nhiên, Tô Nham không chút hoài nghi nào, thứ tốt không sợ bán không được. Doanh thu bán rau không thể phất nhanh, nhưng ngày ngày tích lũy như vậy, thu vào một năm sẽ rất khả quan đến lúc đó có thể mua ngọc .

    Sáng sớm chủ nhật, Tô Nham đạp xe ba bánh kéo bốn bao rau dưa tươi ngon lớn đến chợ. Dì Từ mặt mày hớn hở, trong lòng an tâm rất nhiều. Tô Nham sinh ý tốt như vậy, tiền lương một tháng của bà là một ngàn tám, cầm liền thoải mái chút, trước đó cứ sợ sinh ý không tốt làm Tô Nham bị thiệt.

    Chủ nhật cùng Tô Nham bán rau, có một đại soái ca làm chiêu bài hấp dẫn không ít khách nữ lạ lẫm.

    “Dì uống miếng nước nghỉ một chút, buổi trưa chợ ít người, con coi một mình là được rồi.” Hai người nhịn đến giữa trưa, Tô Nham đem một chai nước khoáng cho dì Từ, dì Từ ồng ộc uống non nửa bình, bật hơi nói:“Tháng chín a, khô nóng khó chịu quá. Chờ đến tháng mười mới hạ nhiệt độ .”

    Tháng mười, Tô Nham giật mình, trong đầu nhớ lại khuôn mặt lạ lẫm lại quen thuộc.

    “Tiểu Nham, thừa dịp hiện tại nhàn rỗi tranh thủ thời gian ăn cơm.” Dì Từ mở ra hai bình giữ ấm, đem bên trong một cái đưa cho Tô Nham.

    Hai phần cơm trưa đều là Dì Từ sáng sớm làm. Tô Nham vốn muốn cự tuyệt nhưng trong lúc vô tình ăn món ăn dì Từ làm, thèm đến mức nuốt nước miếng ừng ực, cái gì gọi là mỹ vị! Đây mới là mỹ vị. Những thức ăn y làm trước kia, chỉ có thể gọi là thức ăn ăn không chết được mà thôi.

    Tô Nham nặn ra nụ cười, vội vàng lấy đồ ăn ra từng ngụm từng ngụm cắn. Rau dưa phẩm chất tốt nhất, phối hợp với trù nghệ tương đối khá, vào miệng quả là cực phẩm. Tô Nham ăn cơm cấp tốc, hai ba gắp là hết sạch, vẫn chưa thỏa mãn nói:“Dì, buổi tối con muốn ăn thịt kho tàu sườn lợn và tỏi giã nấm hương, còn có cà tím xào, sau đó súp trứng cà chua, sườn lợn đợi tí con đi mua.”

    “Được rồi, buổi tối làm cho con.” Hai người vì ra quán, cơm tối căn bản sau bảy giờ mới ăn. Tô Nham quyết định từ nay về sau mỗi sáng sớm mang cơm đi trường học, cơm giữa trưa, cơm tối phải đi ăn ở nhà dì Từ.

    Hàng rau chậm rãi đi vào quỹ đạo, lượng nhu cầu từ từ gia tăng. Tiếp tục như vậy, y rất nhanh có thể mua được ngọc làm cho người nọ thoả mãn.

    Thời gian cứ như vậy đến tháng mười, bảy ngày nghỉ Quốc Khánh dài hạn, thời gian nhàn nhã cuối cùng của lớp mười.

    Tô Nham trước đêm 1 tháng 10 chất hàng hóa vào phòng Dì Từ, cả phòng đầy rau dưa, đống này cũng đủ Dì Từ bán bảy ngày.

    Màn đêm buông xuống Tô Nham liền lên xe lửa đến Phúc Kiến Phúc Châu, trạm đến đầu tiên của y là Vũ Di Sơn thịnh truyền đệ nhất danh trà đại hồng bào của thế giới.

    Vẻn vẹn hơn sáu cây đại hồng nổi tiếng trong và ngoài nước, sống đã hơn ba trăm năm. Hơn nữa trong Vũ Di Sơn còn rất nhiều thực vật lâu đời, đại hồng bào là mục tiêu đứng đầu của y, chỉ cần trộm lấy một đoạn cành là đủ rồi, đoạn cành dựa vào linh tuyền vun đắp không sợ nuôi không tốt. Ngày đến cảnh khu (danh lam thắng cảnh) Vũ Di sơn, Tô Nham trong lúc du ngoạn liền lén vào không gian, thẳng đến nửa đêm người đi nhà trống, y mới đi ra, lặng lẽ mò tìm đến cây trà bên cạnh vách núi lấy xong đoạn chạc cây liền thu tay lại.

    “Mấy cây trà này quả thực rất linh, nhưng tuổi lớn rồi.”

    Tô Nham nghe vậy dừng lại, tiện tay liền tưới cho mấy trà đổ rất nhiều nước linh tuyền. Lúc này mới tìm vị trí tiến vào không gian nghỉ ngơi, ngày hôm sau du khách tới thăm quan, y thoải mái đi ra ly khai cảnh khu Vũ Di sơn.

    Vũ Di Sơn là ranh giới giữa Phúc Kiến và Giang Tây, dãy núi diện tích lớn, cây cối sát biên giới nhiều trong đó không thiếu cổ mộc còn có rất nhiều dã vật.

    Tô Nham từ tuyến lộ này đi dãy núi Giang Tây, thu hoạch không ít linh mộc, trong đó có không ít cây quả dại Tô Nham mừng rỡ phi thường. Tối thú vị chính là lúc Tô Nham chuẩn bị rời đi Giang Tây, nhìn thấy trong nhà một nông hộ hai con hoẵng hoang người ta vừa bắt được chuẩn bị giết bán. Thịt hoẵng hoang có thể bán mấy chục đồng một cân hương vị rất tuyệt. Đời trước Tô Nham có may mắn nếm qua hai lần, cái này thấy vội vàng ra tay mua con hoẵng sống, cao hứng vô cùng đi thẳng đến cổ thụ ngàn năm nổi tiếng ở Giang Tây.

    Cổ thụ đã ngoài ngàn tuổi trong nước có không ít, giống hiếm được bảo hộ Tô Nham cũng không dám trộm, chỉ có thể lấy nửa đoạn cành để vào không gian bồi dưỡng. Ươm cổ thụ ngàn năm làm cho linh khí trong không gian tăng nhiều, như người nọ nói, mẫu thân người ta đã thành tinh hài tử sẽ không kém chút nào.

    Đoạn cành trong không gian hấp thụ tốt nên lơn rất nhanh, một ngày không thấy quát mục tương khán [lau mắt mà nhìn, không nhìn như con mắt như xưa], cũng không biết người nọ làm như thế nào, một cái cây sau khi lớn lại được gây trồng thành cả khu rừng. Linh khí trong không gian càng dồi dào khói hồng dần dần nhạt đi.

    “Linh mộc vung trồng đã hơn ngàn năm, so với ngọc bội sáu mươi vạn thì sao?”

    Người nọ cười quái dị nói:“Khặc khặc, hai cái khác nhau. Ngọc, nói là vật còn sống cũng không phải. Những hoa cỏ cây cối này, mầm tốt có thể thành tinh, nhưng ngươi xem những rau dưa kia, xác suất có thể thành tinh thật sự là…… gần như không có. Ngẫu nhiên mới xuất hiện một bông quý, ngàn năm hiếm thấy! Cổ mộc thì đỡ, tối thiểu sống càng lâu ở chỗ này của ta. Nhưng nếu cò gì xui xẻo, cuối cùng có một ngày cũng sẽ chết đi. Chỉ có linh thạch là khác, có thể trường tồn cùng Thiên Địa.”

    Tô Nham cái hiểu cái không:“Nói như vậy ngoại trừ ngọc, linh thạch khác cũng có thể?”

    “Ân, nhưng đá có linh tính cực nhỏ, ngọc xem như là một vật tự nhiên trong trời đất, thích hợp nhất trên đời.”

    “A, lần sau chúng ta đi Vân Nam đi, chỗ đó sản xuất ngọc.”

    Trạm tiếp theo sau Giang Tây là Quế Lâm, phong cảnh chỗ đó rất tuyệt, còn có một cây đa hơn ngàn năm, bên thưởng ngoạn bên làm việc ngày nghỉ trôi qua tương đối khá.

    Trong bảy ngày màn trời chiếu đất này, Tô Nham không có chút rám đen nào, làn da vẫn mang màu gốc, thân thể cũng không có cảm giác uể oải trong lòng đặc biệt thỏa mãn đầy đủ. Một người có thể lúc rảnh đi ra ngoài chơi đùa một chút, thật là chuyện hạnh phúc. Đời trước cũng không phải không có tiền du lịch, nhưng thời gian vĩnh viễn không đủ, chơi cũng không thoải mái như vậy. Hôm nay gạt tất cả lo lắng qua một bên, trong lòng lại cảm thất an bình.

    Ngày bảy tháng mười năm giờ chiều, Tô Nham lưng đeo túi du lịch cực lớn buông rương hành lý về đến nhà, dọn dẹp xong mang quà đặc sản và một phần tiền lì xì Quốc Khánh cố ý mua cho dì Từ đi bái phỏng. Dì Từ nhiệt tình mời y vào nhà, vui vẻ nói:“Dì tính đến hôm nay con sẽ về, đi mua mấy món ăn mặn, vừa vặn chuẩn bị tốt lập tức ăn cơm.”

    “Cám ơn dì, đây là lễ vật cùng tiền lì xì tặng cho dì, ngày Quốc Khánh vất vả dì quá!”

    “Khách khí với dì làm gì, lễ vật dì nhận lấy tiền lì xì thì khỏi a.” Dì Từ khước từ, Tô Nham kiên trì, tiền lì xì là hai ngàn xem như là phí vất vả một tháng nay, Dì Từ mỗi ngày coi hàng, không nghỉ ngơi ngày nào cũng chưa nói còn chưa từng phàn nàn lấy một lời. Hơn nữa bà là người thành thật, bán rau một đồng cũng không bỏ túi hiện giờ biết đến đâu tìm người như vậy.

    Dì Từ không lay chuyển được, tiền lì xì vẫn phải nhận lấy. Tăng thêm tiền lì xì, bà làm việc một tháng thu vào tới ba nghìn tám, trước nay chưa từng thu nhập cao như thế. Trong tiểu khu này, thật không có vài người có tiếng lương hời như vậy.

    Đêm hôm nay Tô Nham hơi mất ngủ, hôm sau năm giờ đứng dậy đưa rau, tiếp đó phờ phạc cưỡi xe đến quán bánh bao quá sớm, trước giờ học một phút đã chạy kịp vào phòng. Vô tri vô giác vượt qua giờ dò bài và tập thể dục buổi sáng. Đang học được nửa tiết tiếng anh thì thầy chủ nhiệm tiến vào cắt đứt.

    Mã Ân mỉm cười nói:“Các học sinh yên lặng một chút, hôm nay lớp chúng ta gia nhập thêm một người bạn mới. Em ấy là học sinh chuyển từ thành phố A tới, Lương Khuê.”

    Thân ảnh cao lớn đi vào phòng học, vóc dáng một mét tám lăm, khuôn mặt tuấn tú cực giống minh tinh nào đó đang nổi tiếng, một thân quần áo hàng hiệu thể thao sạch sẽ bắt mắt, áo khoác tùy tiện kéo rộng, mp3 hàng hiệu treo trước ngực, khóe miệng hơi nhếch lên, đứng cà lơ phất phơ, chỉ cần liếc một cái liền nhìn ra nam sinh này có vài phần hư hỏng. Tiếu dung luôn mang nét xấu xa kia, làm cho một đám nữ sinh tim đập liên hồi như nai con hoảng hốt. Cả Trần Oản Oản luôn cao ngạo lạnh lùng cũng giật mình, nhìn học sinh chuyển trường như không cách nào chuyển mắt đi được.

    Chương 5: Học sinh chuyển trường

    “Wow, cậu í giống Lâm Trường Không quá, cứ như hoàng tử vậy a!”

    “Đây mới là giáo thảo[1] a!”

    ____

    [1] giáo thảo: là từ ngữ của học sinh Đài Loan chuyên dùng để chỉ nam sinh đẹp trai nhất trong trường, có thể hiểu là hot boy

    Lâm Trường Không, thần tượng minh tinh đang nổi hiện nay, đóng phim thần tượng một lần là nổi tiếng, vai diễn là quý công tử như hoàng tử. Không có học sinh cấp ba nào không biết Lâm Trường Không, nữ sinh mười người đã có tám người đều là fan của Lâm Trường Không.

    Lương Khuê, một học sinh cấp 3 rất giống minh tinh Lâm Trường Không. Năm đó cũng như thế này, ngày đầu tiên chuyển đến đã thành tin tức lớn nhất, hấp dẫn vô số ánh mắt nóng bỏng của cả nam lẫn nữ.

    Năm đó dù Tô Nham, người cũng được xưng là một trong mấy đại giáo thảo, đối diện với Lương Khuê cũng trở nên ảm đạm vô quang. Không phải Tô Nham không đủ soái, trách là trách sao mặt Tô Nham không giống minh tinh.

    Các nữ sinh sùng bái thần tượng, mù quáng truy đuổi Lương Khuê, nhiệt tình đến mức làm thầy Mã tức đến mặt tái mét.

    Lương Khuê lộ nụ cười bĩ bĩ (vô lại), giương giọng nói:“Tôi tên là Lương Khuê, nói rõ trước nha, tôi không có bất cứ quan hệ nào với Lâm Trường Không, ổng không biết tôi, tôi cũng vậy không biết ổng. Ai gọi tôi thành Lâm Trường Không, tôi không khách khí à nha.” Hắn cười nói xong hai con ngươi xinh đẹp nhìn quét qua cả phòng, khi nhìn thấy mấy mỹ nữ, ánh mắt rõ ràng lóe ra ánh sáng hưng phấn, tầm mắt nóng rực cuối cùng nhìn thẳng vào bông hoa của lớp, Trần Oản Oản. Trần Oản Oản thẹn thùng gục đầu xuống tai đỏ cả lên, lòng bàn tay khẩn trương đến xuất mồ hôi.

    “Đem bàn của em chuyển vào, ngồi trước hàng cuối .Hôm nào lại điều chỉnh vị trí.” Chủ nhiệm ôn hòa nói.

    Lương Khuê khách khí nói:“Không cần cố ý đổi chỗ ngồi cho em, vóc dáng em cao, ngồi sau cùng là ổn nhất.”

    Thầy Mã thoả mãn gật đầu, chỗ ngồi của Lương Khuê rơi vào bên cạnh Tô Nham, cách Tô Nham vẻn vẹn chỉ có một đường đi.

    Vị trí trống bên cạnh nhiều ngày có thêm một người, Tô Nham tựa hồ không hề vì thế mà thay đổi, cầm bút xoạt xoạt viết cái gì, tất cả đều là lập trình người khác xem không hiểu. Ai cũng không biết trong đầu y nghĩ đến cái gì, khi đó cũng giống như bây giờ, ngay cả Lương Khuê tự giới thiệu cũng không thèm để ý chỉ biết rằng ngồi cùng bàn với y trừ Trần Yến lại xuất hiên thêm một nam sinh.

    Thầy Mã vừa đi, tiết này cũng đúng lúc kết thúc. Tiếng chuông vang lên, Tô Nham không nhúc nhích.

    Lớp học hết sức náo động, một đám người hiếu kỳ nhìn qua Lương Khuê, Lương Khuê rất thích cười, người thông minh lại ưa gây rối, là học sinh xấu trong trường. Nhưng dù như thế, người yêu mến hắn vẫn nhiều không kể xiết.

    Lương Khuê nhân duyên vô cùng tốt, trong nháy mắt đã hoà mình cùng rất nhiều bạn học. Loại bản lĩnh này không phải ai cũng có thể làm được, tỷ như Tô Nham. Khai giảng một tháng, số lần mở miệng nói chuyện có thể đếm được trên đầu ngón tay. Đời trước, y một mực đắm chìm trong bi thương và phẫn nộ do cha mẹ rời đi, buồn bực sầu não nên trầm mặc ít nói, không muốn phản ứng bất kì ai. Bởi vì y cứ như thế nên bị các nữ sinh gọi là ‘Khốc[2] ca’.

    __________

    Khốc : chỉ sự lạnh lùng, lãnh đạm nhưng lại rất thu hút người khác, có thể hiểu như từ cool a~

    Mà hiện giờ, là y cố ý làm.

    Tiết thứ hai là số học, thầy giáo cầm một xấp bài thi cười nói:“ Phát thành tích thi cuối ngày 30 tháng 9 ra, thành tích tổng thể không tệ. Giờ thầy đọc tên ai thì người đó lên nhận, Tô Nham, điểm tối đa, đứng đầu toàn lớp.”

    Thầy thoả mãn nhìn Tô Nham đứng lên, Tô Nham mặt không biểu tình đi đến bục giảng nhận bài thi, phía dưới không ít tiếng kinh hô. Điểm tối đa số học không khó, nhưng cũng không dễ. Hơn nữa bởi vì là bài kiểm tra đầu tiên sau khai giảng, trong đề có sáu phần là nội dung số học cấp ba một tháng nay còn bốn phần là trụ cột cấp hai.

    “Tên thứ hai Trần Oản Oản,119 điểm.”

    Bài thi số học lần này là do tất cả giáo viên số học năm thứ nhất của cấp 3 ra đề, điểm tối đa là 120.

    Trần Oản Oản cắn răng, cách điểm tròn còn kém một mà thôi, trong lòng cực buồn, rầu rĩ không vui cầm bài thi trở về vị trí. Lúc làm bài cô không cảm thấy chút khó khăn nào, sao lại bị trừ một điểm? Trần Oản Oản nhìn chằm chằm vào bài thi hận không thể trừng ra một lỗ thủng.

    “Tiếp theo Lâm Cường,119 điểm.”

    Lớp trưởng Lâm Cường thở phào đi lên đài. Làm trưởng lớp 119 cũng đủ nhìn rồi, về phần Tô Nham điểm tối đa kia, Hứ, người ta là cán bộ số học mà, tất nhiên phải thế rồi.

    Nụ cười của thầy toán liên tục không giảm, tâm tình hiển nhiên rất tốt.

    Kế Lâm Cường, lại có ba người được 119 điểm, tám người 118, tổng thể thành tích rất tốt.

    Phát xong tất cả bài thi, thầy cười nói:“Cuộc thi lần này không tệ, chúng ta đứng đầu toàn bộ năm nhất. Mặt khác lớp 10/1, lớp 10/3, lớp 10/7, chỉ có một em được tối đa. Trần Oản Oản, Lâm Cường hai em quá qua loa, đề nhận xét đơn giản như vậy lại để sai, bị mất một điểm uổng phí. Thầy nói một chút về bài nhận xét này, đây là bài nhiều người sai nhất!”

    Thầy toán nghiêm túc cầm phấn bắt đầu giảng bài, học sinh phía dưới cùng lúc im lặng.

    Một tiết qua rất nhanh, thầy vừa đi đầu Tô Nham lập tức nhoài lên, ghé vào mặt bàn nằm ngủ. Quay đầu về phía Lương Khuê, Lương Khuê bị một đám bạn học vây quanh, tụ cùng một chỗ nói giỡn líu ríu, Tô Nham căn bản không ngủ được. Thỉnh thoảng có người không cẩn thận đụng vào bàn y, làm rơi sách của y, câu thực xin lỗi liên miên nghe không ngớt. Khuôn mặt Tô Nham lạnh lẽo, không nói một lời. Dần dần đám học sinh chen chúc bên người Lương Khuê không dám tới gần Tô Nham nữa, chỗ Tô Nham dần trống không.

    Lương Khuê bị vây quanh nhìn qua chỗ trống duy nhất kia, nơi đó chính là phía sau Tô Nham, mái tóc ngắn mềm mại hết sức mượt mà rũ lên bàn, Lương Khuê trong lòng buồn bực. Người bạn này nằm cạnh gần như vậy, sao lại không nói chuyện với hắn?

    Lương Khuê hơi nghiêng người, một tay khoát lên mép bàn Tô Nham, cười nói:“Người đứng đầu, làm quen một chút, chúng ta chính là ngồi cùng bàn a, ha ha.”

    Tô Nham ngẩng đầu lạnh lùng liếc hắn một cái, nụ cười mỉa mai như có như không. Đứng lên, đút tay vào túi quần chậm rãi đi khỏi phòng học, chẳng thèm đoái hoài đến Lương Khuê tươi cười.

    “……” Lương Khuê xấu hổ thu tay lại trong lòng khinh thường. Mày là cái quái gì, nói chuyện với mày mà còn phớt lờ người ta, đùa gì vậy hử.
    Có nữ sinh nhìn ra bầu không khí xấu hổ, vội vàng giải thích:“Lương Khuê đừng để ý, Tô Nham luôn thế đấy, không thích để ý người khác, cho dù là mỹ nữ cũng không phản ứng, lạnh như băng , nhưng mà rất khốc, ha ha.”

    Lương Khuê hừ một tiếng, lại có nữ sinh nhỏ giọng nói:“Tô Nham rất đặc biệt với Trần Yến, chủ động đề nghị ngồi cùng bàn với Trần Yến. Không biết trong lòng nghĩ cái gì.”

    Lương Khuê mờ mịt hỏi:“Ai là Trần Yến?” Thầm nghĩ nữ sinh được loại khốc ca làm ra vẻ này đặc biệt chiếu cố, nhất định là một đại mỹ nữ.

    Mọi người nhất tề đưa ngón tay chỉ vào Trần Yến đang cúi đầu làm bài, Lương Khuê thử kêu lên:“Trần Yến?”

    Trần Yến nghiêng đầu sang, nhìn vào Lương Khuê.

    Lương Khuê quá mức sợ hãi, khoa trương kêu lên:“Không thể nào! Xấu như vậy! Siêu cấp đại khủng long!”

    Mọi người bên cạnh cười vang, đều phụ họa:“Đúng vậy, chính là nó đấy, xấu thì thôi đi. Cậu không biết, trời nóng mà nó cư nhiên mặc một bộ đồ ba ngày không đổi, một đôi giày mang mấy tháng không chà, trên người đều là mùi lạ. Tô Nham bề ngoài lạnh như băng, nhưng tớ cảm thấy anh ấy lòng dạ rất tốt, chỉ đồng tình Trần Yến mà thôi.”

    “Cô ta còn có chút thần kinh, có người nghe thấy cổ lầm bầm lầu bầu, kì quái dọa người a.”

    “Hơn nữa đặc biệt đần đích thị là đầu gỗ, thầy giáo bảo cô ta trả lời câu hỏi thật lâu sau cũng không đáp được.”

    Lương Khuê hiếu kỳ nghe đoàn người nghị luận khủng long muội Trần Yến, không khỏi hiếu kỳ dò xét Trần Yến. Thấy quần áo cô toàn là hàng kém chất lượng không biết có từ niên đại nào, trời ơi, trên chân cư nhiên là loại giày kháng chiến quê mùa cũ kĩ! Loại giầy này cư nhiên còn mua, cô ta thật trâu bò! Còn có cái quần dài màu xanh, trông thấy qua trên người nữ diễn viên sắm vai thanh niên trí thức xuống nông thôn trên TV. Lương Khuê càng xem càng khiếp sợ, nghẹn cười run rẫy không thôi. Dò xét nửa ngày, Lương Khuê đột nhiên sững sờ, nhìn chằm chằm vào bên mặt và phần cổ của Trần Yến nói:“ Da cô ấy rất đẹp.”

    Các nữ sinh vây quanh không tin, đều đem tầm mắt dời đi nhìn thẳng vào làn da Trần Yến, trắng nõn bóng loáng, nhìn đúng là rất tốt.

    Có nữ sinh khinh thường nói:“Đó là tái nhợt dạng bệnh hoạn a, nhìn mỗi ngày nó ăn không ngon khẳng định dinh dưỡng không đầy đủ.”

    Trần Oản Oản hàng thứ hai tổ ba quay đầu lại nhìn đám người sau phòng học kia, nghe tiếng các nữ sinh vui cười náo nhiệt, Trần Oản Oản nghiến răng nghiến lợi, sắc mặt tái nhợt. Một đám háo sắc không có não, trông thấy soái ca liền ồn ào léo nhéo vây quanh, đám vô tích sự chết bầm không biết xấu hổ. Mấy thứ đưa tới tận cửa ai mà thèm, Lương Khuê coi trọng những nữ sinh nông cạn kia mới là lạ.

    Trần Oản Oản tức giận liếc xéo nửa con mắt, trong lòng lại buồn bực không vui.

    Dư Thông ngồi cùng bàn cao hứng bừng bừng chạy từ bên ngoài vào, động gào to hô nói:“Lương Khuê hoàn toàn xứng với giáo thảo nha! Thiệt nhiều học tỷ đều hỏi thăm cậu ấy, thật sự được hoan nghênh a. Lớp chúng ta thật hạnh phúc, có hai soái ca giáo thảo đẹp mắt.”

    Trần Oản Oản nghe vậy càng cáu hơn, buồn bực không tiếp lời. Lấy một cái gương nhỏ từ trong túi xách ra tỉ mỉ quan sát bản thân, vút một sợi tóc trên trán rơi xuống, sửa quần áo, nhìn trái nhìn phải đã hoàn mỹ vô khuyết lúc này mới yên tâm đặt gương xuống.

    “Lương Khuê, cậu có bạn gái chưa?” đằng sau phòng học, có một nữ sinh lớn tiếng hỏi.

    Trần Oản Oản toàn thân cứng đờ, chỉ nghe Lương Khuê cười trả lời:“Không có, nữ sinh trường học trước của tớ đều xấu xí, không có một nửa xinh đẹp như cậu.”

    Nữ sinh kia nghe vậy súyt nữa đỏ mặt té xỉu, đầu óc sung huyết nói:“Lương Khuê, mình……”

    “Các cậu đem phòng học trở thành cái gì? Ầm ầm còn giống cái gì nữa, có rất nhiều bạn đang chăm chỉ học tập Các cậu đừng quấy rầy những người khác.” thanh âm lạnh như băng của Trần Oản Oản vang lớn khắp phòng, cô là lớp phó _ có quyền quản thúc kỷ luật.

    Mặc dù còn có tiếng lầm bầm nói thầm bây giờ là giờ tan học, nhưng đoàn người vẫn buồn bực trở lại vị trí.

    Trần Oản Oản nhìn chằm chằm vào đám người rời khỏi Lương Khuê rồi thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thản nhiên liếc nhìn Lương Khuê một cái, rồi quay đầu tiếp tục xem sách của mình.

    Cái liếc thản nhiên phong tình kia, có thể mê hoặc hàng loạt nam sinh huyết khí phương cương. Lương Khuê tim đập rộn lên, hưng phấn không thôi vội vàng lôi kéo nam sinh trước bàn truy vấn:“Mỹ nữ kia gọi là Trần Oản Oản đúng không? Có bạn trai chưa?”

    Nam sinh ngầm hiểu cười nói:“Ha ha, cô ấy là lớp phó, tiểu hoa hậu giảng đường của năm nay, rất đẹp a nhưng hình như chưa có bạn trai. Không ít nam sinh lớp lớn theo đuổi, nhưng cô ta không có phản ứng.”

    Lương Khuê nghe vậy càng mừng rỡ, nhìn chằm chằm vào bóng hình xinh đẹp của Trần Oản Oản. Từ sau lưng xem cũng đẹp, tóc dài mềm mại, thân hình yểu điệu, đứng xa mà tựa hồ có thể ngửi thấy hương thơm, hơn nữa tính cách như vậy thật đúng khẩu vị của hắn.

    Sau khi vào, Lương Khuê một bên nghe giảng bài một bên suy nghĩ đến bóng hình xinh đẹp của Trần Oản Oản, gương mặt đầy nụ cười xấu xa.

    Tô Nham ngồi bên cạnh dùng khóe mắt cũng có thể trông thấy bộ dáng quỷ quái hèn mọn của người này, trong lòng hừ lạnh, làm ra vẻ đang nghe giảng lén lút ghi một đống ngôn ngữ lập trình.

    Đột nhiên, điện thoại rung lên, thầy Mã tuy không nghe thấy, nhưng Lương Khuê sát bên tất nhiên nghe được không khỏi nghiêng đầu nhìn về phía Tô Nham.

    Tô Nham giấu điện thoại sau chồng sách cao cao rồi đọc tin nhắn, nội dung tin là một người bạn yêu thú cưng liên hệ mấy lần trên mạng gần đây, Tô Nham hỏi hắn chuyện ngao Tây Tạng con. Người này vừa yêu vừa hiểu về vật cưng, phương diện kết bạn cũng nhiều, tin nhắn nói tìm được nơi bán ngao Tây Tạng con rất tốt, chỉ là giá tiền không thấp. Nếu Tô Nham thiệt tình muốn, tranh thủ tự mình đi nhìn xem. Tô Nham vội vàng hồi âm nói sẽ xin nghỉ để đến xem, người nọ lập tức đính kèm địa chỉ.

    Tô Nham không nghe giảng bài, tin nhắn làm y vui mừng hít mắt, không thể chờ đợi muốn đi xem ngao Tây Tạng con. Ngao Tây Tạng, một giấc mộng nhiều năm, bao nhiêu nam nhân khát vọng một con ngao Tây Tạng hung mãnh trung thành. Nuôi sủng vật, nên chọn ngao Tây Tạng! Đáng tiếc mọi người sinh hoạt tại đô thị lớn phồn hoa, điều kiện nuôi ngao Tây Tạng bị tước đoạt. Một đô thị lớn khó thích hợp hoàn cảnh sống của ngao Tây Tạng. Ổ ngao Tây Tạng rất khó làm, hơn nữa ngao Tây Tạng hung hãn rất đề phòng người lạ, nhốt trong tiểu khu ảnh hưởng quá lớn đối với hàng xóm nên không được hoan nghênh. Thứ hai ngao Tây Tạng phẩm chất tốt rất thưa thớt, giá cả đắt đỏ cho dù hiện tại sủng vật không đặc biệt thịnh hành trong nước nhưng giá ngao Tây Tạng cũng chẳng rẽ rẻ tí nào, nhà bình thường căn bản không đủ sức mua. Các giống chó mèo nước ngoài dịu dàng ngoan ngoãn đẹp đẽ dễ đi vào nhà dân bình thường hơn.

    “Này, cho tôi mượn điện thoại chơi, trong đó có trò chơi không?” Lương Khuê nhỏ giọng nói.

    Tô Nham chỉ làm như không nghe thấy, mắt cũng không chớp một cái, đang làm gì thì tiếp tục làm tiếp.

    Lương Khuê trong lòng cơn tức, chủ động nói chuyện lấy lòng người này lại không lĩnh tình lần nữa, shit, thật coi mình là khốc ca à, khố[3] ca thì có.

    [3] khố: khố = underwear, gần âm với khốc ca nên Khê ca nói lái qua để trêu chọc.

    Lương Khuê yên lặng hừ một tiếng, nghênh ngang móc điện thoại di động của mình ra chơi trò Tetris.

    Di động của hắn cũng là hàng hiệu, hơn nữa là đắt tiền nhất .Giá tiền còn cao hơn so với cái của Tô Nham vì có mang theo chức năng cameras, điện thoại có thể chụp ảnh hiện giờ cũng không nhiều, trong tầng lớp học sinh càng ít.

    Lương Khuê chính là cố ý khoe khoang nghĩ áp chế ngạo khí của Tô Nham, thầm nghĩ mày có cái điện thoại rách nát mà đắc ý thế a, của tao càng tuyệt hơn mày nhiều.

    Lương Khuê dương dương đắc ý, thiếu điều lỗ mũi cũng phun khí. Chơi trò Tetris đang vui vẻ, đột nhiên một bóng tối bao trùm lên trên, bàn tay thô ráp của thầy giáo dịu dàng cầm điện thoại của hắn, chậm rãi rút khỏi lòng bàn tay hắn, cổ họng Lương Khuê nghẹn lại trơ mắt đuổi theo điện thoại của mình lắc lư qua lại. Đáng tiếc điện thoại thân yêu đã bị thế lực tà ác bỏ vào túi áo của mình triệt để chui vào trong bóng tối.

    “Thầy Vương…… Em sai rồi.” Lương Khuê vẻ mặt cầu xin chủ động nhận sai. Trong lòng thầm mắng xui xỏe cực độ, Tô Nham đáng hận. Nếu không phải y keo kiệt, hắn như thế nào lại đi học cố ý chơi điện thoại.

    Thầy Vương là thầy hóa, là đại thúc rất ôn hòa, thích cười không có uy thế, bởi vậy rất nhiều học sinh không sợ ông.

    Nhưng hiện tại điện thoại bị lấy, Lương Khuê chỉ có thể chịu thua nhận sai. Âm thầm mừng rỡ không phải tiết toán của lão đầu kia, lão nhân kia mới là thế lực tà ác bự nhất, thứ gì bị tịch thu khi lên tiết mà muốn cầm lại à? Vậy thì nghe lời ổng, muốn mi thi 100 điểm thì không thể thi 99 điểm, thiếu 1 điểm cũng đừng nghĩ lấy lại cái gì hết.

    Thầy Vương vẫn mỉm cười như trước, ôn ôn hòa hòa nói chuyện phiếm:“Cái điện thoại này của em nhìn rất mắc, bao nhiêu tiền?”

    Lương Khuê nói:“Hơn ba nghìn gần bốn ngàn, điện thoại đời mới, hiệu quả âm nhạc tốt còn có chức năng chụp ảnh.”

    Thầy Vương cả kinh:“Mắc như vậy a, điện thoại cả thầy cũng không xài nổi.” Nói xong đưa điện thoại trả lại cho Lương Khuê, điện thoại mắc như vậy ông không dám tịch thu không biết còn tưởng thầy giáo chiếm tiện nghi của học sinh.

    “Cảm ơn thầy.”

    “Đi học đừng chơi nữa, dụng tâm nghe giảng bài.”

    “Biết ạ, không có lần sau .”

    Thầy Vương gật đầu, tiếp tục giảng bài. Lương Khuê hướng phía một đám nữ sinh lo lắng cho hắn nở nụ cười xán lạn, các nữ sinh đều che miệng, còn nhăn mặt. Lương Khuê chú trọng dán mắt vào phản ứng của Trần Oản Oản, Trần Oản Oản không cười, nhưng tựa hồ cũng rất ân cần nhìn hắn. Lương Khuê trong lòng kích động, có hi vọng nha!

    “Phụt.”

    “……” Lương Khuê sắc mặt cứng đờ, quay đầu trừng mắt nhìn Tô Nham đang cười nhạo, cắn răng nói:“Cậu cười tôi hử?”

    Tô Nham hoang mang hỏi:“Cái gì?”

    “……” Chẳng lẽ nghe lầm? Lương Khuê không tin nhìn chòng chọc vào Tô Nham.

    Tô Nham lắc đầu, lơ đễnh móc ra một quả cà chua, khom đầu trộm nhét vào miệng, hơn nữa phát ra tiếng phụt phụt nho nhỏ, ý là tôi đang ăn cà chua, thật không có cười cậu à nha.

    Lương Khuê trừng to mắt, chuyển đề tài tha thiết vươn tay:“Còn không? Cho tôi một quả! Bữa sáng tôi chỉ ăn có bát cháo giờ rất đói.”

    Tô Nham không thèm nhìn, tiếp tục ăn.

    “Hê này, đừng nhỏ mọn như vậy cho tôi một quả, lần sau tôi trả cho cậu mười quả luôn.” Lương Khuê không bỏ cuộc.

    Tô Nham không nhúc nhích tí nào, bập một cái quả cà chua lớn cũng sắp ăn hết.

    Lương Khuê nổi trận lôi đình, soạt đứng lên nói:“Thưa thầy! Tô Nham ăn cà chua trong lúc học ạ!”

    Lách cách, phấn thầy Vương đang viết gãy thành hai đoạn, hết cách đành đi xuống:“Các em có để tôi yên hay không hả, Tô Nham, em đứng lên.”

    Tô Nham kéo căng gương mặt lạnh đứng lên nhưng quả cà chua chưa ăn hết bị y vụng trộm bỏ vào không gian, cho dù thầy mọc thêm mười đôi mắt cũng tìm không thấy chứng cớ! Hừ, chờ xem nhìn mi cáo trạng, không có chứng cớ chính là vô nghĩa.

    Lưng Tô Nham thẳng tắp,“Em không có.” Một bộ dáng chính khí lăng nhiên, thầy giáo không khỏi sững sờ.

    Lương Khuê vội nói:“Cậu ấy ăn! Không tin xét hộc bàn, cậu ta còn chưa ăn xong nhất định là ném vào trong đó.”

    Thầy giáo xoay người lại kiểm tra bàn của Tô Nham, kết quả trong hộc bàn thật sự không có cà chua.

    Tô Nham đắc ý, Lương Khuê kiên quyết không tin đẩy thầy ra kiểm tra bàn của Tô Nham, lục lọi mấy lần cũng không tìm thấy. Cuối cùng Lương Khuê chỉ vào miệng Tô Nham cho thầy xem:“Thầy xem miệng cậu ấy còn dính cà chua! Khóe miệng hồng hồng chính là chứng cớ! Thầy để sát vào người cậu ấy ngửi ngửi xem còn có mùi cà chua.”

    “……” Tô Nham theo phản xạ liếm liếm khóe miệng đôi môi trơn bóng ánh nước lộ ra vài phần hấp dẫn, Lương Khuê đắc ý nhìn thầy giáo.

    Thầy Mã không vui khẽ nói:“Tốt lắm. Hai em đều đứng nghe giảng bài cho tôi, đừng gây chuyện nữa.”

    “Vì sao cả em cũng……” Lương Khuê muốn phản bác, nhưng nghĩ đến chuyện cái điện thoại lập tức im bặt.

    Tô Nham khinh thường hừ nhẹ, gậy ông đập lưng ông, người này vẫn thích làm mấy chuyện ngu xuẩn ấu trĩ như thế.

    Lương Khuê giận đến méo mũi, vì sao hắn cảm thấy đứng trước Tô Nham mình đặc biệt nản lòng, một chút lợi ích cũng không chiếm được. Càng nhìn Tô Nham càng không vừa mắt tí nào.

    Chương 6: Cáo trạng

    Giữa trưa tan học, các học sinh ùn ùn kéo ra ngoài, mở hết hỏa lực phóng đi lấp cho đầy bụng. Giờ học sáng quá sớm, mọi người căn bản ăn điểm tâm trước 7 giờ, nhịn tới 12h trưa, đói bụng đến ngực dán vào lưng.

    Tô Nham nhanh chóng lấy bình giữ ấm ra, nước miếng chảy ròng ròng dọn thức ăn lên, món ăn hôm nay mang đến có dầu xối cà, rau trộn dưa leo, cá kho, thịt bằm sốt tỏi, y đặc biệt mua bình giữ ấm thật lớn, một bữa cơm ăn thỏa mãn dị thường. Trù nghệ của dì Từ thật không chê vào đâu được, đặc biệt hợp khẩu vị của y.

    Vuốt cái bụng căng tròn, Tô Nham thở hắt ra, tựa lưng vào ghế chợp mắt. Nghỉ ngơi như thế nửa giờ, bụng dễ chịu hơn rất nhiều, Tô Nham cầm điện thoại đi khỏi phòng học, ghé vào lan can hành lang bấm điện thoại:“Chào, em là Nham Thạch. Phi ca anh ăn chưa?”

    Bạn trên mạng Trời Cao Mặc Chim Bay[1] cởi mở cười to:“Anh đang ăn, có phải muốn hỏi chuyện ngao Tây Tạng không? Thạch Đầu chú em yên tâm, ngao Tây Tạng con anh tự đi coi, người bạn kia của anh lai giống ngao Tây Tạng rất thành công, một ổ sinh sáu con, đều rất khỏe mạnh, ngao Tây Tạng của bạn anh là Tây Tạng thuần chủng giá cao mua lúc trước, lần này lai giống cũng lấy rất nhiều tiền cố ý đi tìm giống Tây Tạng tốt, lứa con sinh ra đủ để em chọn. Em lúc nào rảnh thì tới nhìn xem, hài lòng hay không nhìn rồi nói sau.”

    [1] Đây là nick của Phi ca. còn về nghĩa thì nó trích từ câu “Hải khoát bằng ngư dược, thiên cao nhâm điểu phi” (《 tây du ký 》hồi tám mươi ba) dùng để hình dung chỗ hữu dụng của anh hùng, trong trời đất rộng lớn, thi thố tài năng, dồn sức phát huy thông minh tài trí, có thể ví dụ như cuộc nghị luận không có trung tâm, lan man.

    Tô Nham liên tục không ngừng nói:“Được, thứ bảy em qua.”

    Khai giảng đến nay Tô Nham xin nghỉ rất nhiều lần, chủ nhiệm đã không vui. Nhưng Tô Nham không có biện pháp, chỉ có thể xin nghỉ lần nữa. Chủ nhiệm vốn không chịu phê chuẩn, Tô Nham nói cha mẹ mình ly hôn, hiện giờ người cha giám hộ trên danh nghĩa muốn thứ bảy trở về thăm y, chủ nhiệm đành miễn cưỡng chấp nhận. Về thành tích Tô Nham là đứng đầu, thầy không hy vọng Tô Nham vì chuyện trong nhà ảnh hưởng đến thành tích, hài tử tuổi này thường rất nhạy cảm, không may liền sa sút thành học sinh hư hỏng, cao trung cần dốc sức học, nhưng thầy không dám bức chặt Tô Nham quá, hài tử có đôi khi cần thư giản, đặc biệt là Tô Nham, một đứa con trong gia đình như thế. Tô Nham bình thường quá mức trầm mặc ít nói, điểm này đã khiến thầy chú ý, thầy cân nhắc lúc nào thay Trần Yến đến chỗ khác, bằng không nếu Tô Nham càng lúc càng noi theo Trần Yến, vậy thì hỏng bét. Trần Yến thầy có nghe qua, từ nhỏ đã mang tính cách như thế rồi, muốn thay đổi rất khó. Nhưng Tô Nham thì khác, Tô Nham lúc học sơ trung hoạt bát sáng sủa, cũng vì cha mẹ ly hôn mới thành như vậy, hảo hảo khuyên bảo em, vẫn có hi vọng cứu vãn. Lần đầu tiên giữ chức chủ nhiệm, thành tích, kỷ luật, tâm lý, lẫn phụ huynh, hết thảy đều phải quan tâm đến, làm chủ nhiệm áp lực rất lớn a.

    Thứ bảy Tô Nham ngồi xe lửa đến Thành phố B.

    Điện thoại liên lạc với Tiểu Phi, Tiểu Phi sẽ đón y ở nhà ga, sau đó cùng đến xem ngao Tây Tạng.

    Tô Nham quét mắt liền nhìn thấy Trương Phi giơ tấm biển trên sân ga, vội vàng cười đi qua:“Xin chào, em là Tô Nham.”

    Trương Phi sững sờ, lập tức mừng rỡ, vỗ bả vai Tô Nham nói:“Nên đánh! Anh thật không ngờ Thạch Đầu đẹp trai như vậy, oa, mê chết bao nhiêu muội muội rồi. Cái gì mà Thạch Đầu, dùng cái thứ nick hỏng bét này lừa gạt anh, anh còn tưởng chú là một ngốc tử đầu gỗ đeo cặp kính mắt dày như đít chai nữa chứ.”

    “Phi ca đừng trêu chọc em, em đường xa đến có phải anh cần mời khách hay không, dẫn em đi nếm thử vài món ăn đặc sản địa phương anh đi.”

    “Không vấn đề gì, chú muốn ở chổ anh đây cũng OK.”

    “Không được, em chỉ có một ngày nghỉ hôm nay.”

    “Ôi, sinh viên bây giờ bận rộn như vậy?”

    Tô Nham cười không nói, y cố ý ăn mặc trưởng thành một chút, thoạt nhìn như một sinh viên, ra ngoài dễ làm việc hơn.

    Nhà Ngao Tây Tạng cách trung tâm thành thị rất xa, vị trí tại vùng ngoại thành, chủ nhân nhà này hẳn rất có tiền đi, lấy nguyên một cái biệt thự cho ngao ở, dụng tâm với ngao Tây Tạng còn hơn cả vợ con.

    Trương Phi thuê chiếc xe tải mang theo Tô Nham thẳng đến vùng ngoại thành, chủ nhân ngao Tây Tạng chờ lâu ngày là một người đàn ông trên dưới bốn mươi, ông lễ độ hướng hai người gật gật đầu, khách khí nói:“Đã ăn cơm chưa? Nếu không ăn ở đây đi.”

    “Uy thúc khách khí, chúng ta xem ngao Tây Tạng trước, cái khác nói sau.”

    Ngao Tây Tạng đang hóng mát dưới một cây đại thụ sau hậu viện biệt thự, ngao Tây Tạng mẹ uy vũ khổng lồ liếc nhìn sau lại chằm chằm vào ánh mắt của Tô Nham, Tô Nham kích động nói:“Thực con mẹ nó khốc! Quá uy vũ! Thiết mạ vàng là giống ngao Tây Tạng tôi thích nhất.”

    Dưỡng dục ngao Tây Tạng nhiều năm được tán thưởng, Uy thúc đắc ý gật đầu nói:“Ngao Tây Tạng của tôi không chỗ chê, năm đó lão tử dùng nhiều tiền từ Tây Tạng mua về, lần này mang đi lai giống đã dùng hơn mười vạn. Mấy thằng nhóc này tôi quả không nỡ bán chút nào, nhưng sáu con quá nhiều, gánh nặng quá lớn, chỉ có thể bán đi bớt. Tiểu huynh đệ tôi thấy cậu còn là học sinh, ngao Tây Tạng cũng không phảisủng vật bình thường, cậu có thể nuôi không? Đừng nói là nuôi trong ký túc xá học sinh đấy.” Nam nhân tựa hồ không yên tâm sợ mấy thằng nhóc của mình sau khi bán đi sẽ chịu ủy khuất.

    Tô Nham bật cười, lập tức nói:“Đương nhiên không phải nuôi trong trường, là nuôi ở nông thôn, ngài cứ yên tâm, đất quê tôi nhiều vô số kể, nhà cửa còn lớn hơn biệt thự này của ngài, tôi còn đặc biệt nuôi gà vịt làm thức ăn dự trữ cho ngao Tây Tạng nữa là. Bình thường tôi đến trường, có người nhà giúp trông nom.”

    Nam nhân buồn bực, một sinh viên ở nông thôn sao mua nổi ngao Tây Tạng, nam nhân nói tiếp:“Lượng cơm Ngao Tây Tạng ăn đặc biệt nhiều, thịt mỗi ngày ăn cũng không phải người thường có thể gánh vát nổi, cậu cần suy nghĩ kĩ, thúc thúc không muốn hại cậu.”

    “Cám ơn Uy thúc nhắc nhở, tôi đã suy nghĩ vài năm rồi.”

    “Vậy thì thành giao, sáu con đều ở đây, con kia đã có người chọn, năm con còn lại tùy cậu chọn.” Uy thúc châm điếu thuốc tùy Tô Nham đến xem.

    Trương Phi đứng bên cạnh Tô Nham cùng xem mấy chú chó con đen bóng, Tô Nham là Trương Phi giới thiệu tới, Trương Phi cũng không muốn Tô Nham mua phải thứ phẩm, liền nghiêm túc chỉ vào mấy con chó nhỏ nói:“Mua ngao Tây Tạng phải chọn tinh thần, ủ rũ không có tí sức lực không được, quá hoạt bát cũng không xong, ngao Tây Tạng là vật nuôi có tỉ lệ bị dại rất cao, bệnh một cái lập tức rắc rối lớn, mấy con này của Uy thúc cũng không tệ, nói tốt nhất chính là con này, mắt sáng, tinh thần tốt, lông mượt, lợi, đầu lưỡi, tai đều không có dị dạng, con này rất tuyệt.”

    Tô Nham ôm lấy chú chó cẩn thận dò xét, trong đầu có một thanh âm nói:“Khặc khặc, ngươi mua thứ đồ chơi này không bằng mua sư tử đi, thứ này đội lốt sư tử thôi.”
    Tô Nham đang cao hứng lập tức buồn bực, nói:“Sư tử đương nhiên đỉnh nhất, nhưng mẹ nó có người dám bán mới nói, mà có người bán còn phải dám mua, không hiểu thì đừng lên tiếng, không nói cũng chẳng ai bảo ngươi câm đâu.”

    “Khặc khặc , ngươi dám mắng ta.”

    “Hừ, đừng đùa. Giúp ta nhìn xem con nào tốt nhất.”

    “Con trên tay ngươi khỏe mạnh nhất, nhưng cái con gần nhất bên kia căn cốt tốt nhất, có tiềm lực.”

    Tô Nham lập tức nhìn sang bên gần nhất, con này là con không có tinh thần nhất, nhìn có điểm nhược.

    “Thân thể nó hơi yếu ớt, bất quá sống ở chỗ ta vài ngày tin chắc chắn sẽ sinh long hoạt hổ(khỏe như rồng như hổ), bệnh gì cũng hết.”

    Tô Nham nghe vậy gật đầu, chỉ vào con yếu nhất:“Uy thúc, tôi muốn con này, thúc ra giá đi.”

    Uy thúc và Trương Phi đều sững sờ, Trương Phi kéo Tô Nham nhỏ giọng nói:“Chú đần hả, con này mang bệnh đấy, nuôi không ổn đâu.”

    Cả Uy thúc cũng nói:“Tuy chúng đều là anh em chung ổ, cha mẹ đều là giống ưu, nhưng các anh em hơi khác nhau, tôi cũng không lừa cậu, chất lượng của con này là tồi nhất, tôi vốn định tự mình nuôi luôn, bán cho cậu có điểm không hiền lành nga.”

    “Đừng lo, ông nội tôi có chút nghiên cứu đối với thú cưng, bị bệnh không bị bệnh đều có biện pháp nuôi, ha ha, giờ tôi mua về, một tháng sau tôi cho thúc xem ảnh của ngao Tây Tạng, đảm bảo sinh long hoạt hổ.”

    Uy thúc nghe xong mỉm cười:“Té ra trong nhà có bảo(lời nói kính trọng để gọi gia quyến của người khác), vậy thì thành giao, tôi bán rẻ cho cậu. Cậu muốn gửi vận chuyển hay thế nào, ngồi xe lửa không thể mang thú cưng theo. Gửi vận chuyển phải sớm một tuần, vừa vặn mấy thằng nhóc này tôi tiêm vắc-xin phòng bệnh hết rồi.”

    “Không sao, tôi thuê chuyến cao tốc đặc biệt trở về.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Bàn bạc rất như ý, Uy thúc thỉnh bọn họ ăn cơm trưa, Tô Nham đến ngân hàng gần nhất lấy ba vạn giao cho Uy thúc, ba vạn một con ngao Tây Tạng con, giá tiền coi như vừa phải.

    Lúc gần đi uy thúc giao cho Tô Nham một quyển bút ký đóng mộc [ Những điều cần lưu ý khi dưỡng dục ngao Tây Tạng ], cho Tô Nham cách liên lạc, dặn dò:“Nếu gặp phải vấn đề nan giải gì nhất định phải tìm tôi.”

    “Nhất định nhất định.”

    Tô Nham từ biệt Uy thúc và Trương Phi, ôm tểu ngao Tây Tạng đến trạm xe lửa, lặng lẽ để ngao Tây Tạng vào không gian, Tô Nham thoải mái về nhà.

    Trong không gian có gà có vịt thịt các loại động vật, tiểu ngao Tây Tạng muốn ăn cái gì cũng có. Trong hoàn cảnh nơi đấy, càng không cần lo nó sinh bệnh, nó sẽ có được sự phát triển tốt nhất.

    Có ngao Tây Tạng, Tô Nham lại phát sầu chuyện đặt tên cho nhóc ta.

    Kết thúc giờ học tối về nhà lên mạng, Tô Nham cùng Chiến Thần Võng Du thảo luận đến sôi sục ngất trời.

    Chiến Thần: Hao Thiên khuyển thế nào?

    Nham thạch:……

    Chiến Thần: Nhị Lang thần cũng tốt, dũng mãnh phi thường!

    Nham thạch:……

    Chiến Thần: Vô địch thiên hạ thì sao?

    Nham thạch: Chiến Thần! Vậy đi, cái tên này, soái đến không thể xoi mói gì sất!

    Chiến Thần: Shit, coi chừng ông đây dạ tập mi đấy. (dạ tập: đột kích ban đêm)

    Nham thạch: Mở cửa chờ mong nha.

    Chiến Thần: Có cần yd như vậy không hử! A a, mau đưa tấm ảnh của Chiến Thần truyền kì tuyệt diệu ra đây xem nào, ngao Tây Tạng a, gg thực hâm mộ mi, lão tử cũng muốn nuôi một con! (yd:dâm đãng)(gg: ca ca, anh đây)

    Tô Nham vui vẻ đáp ứng, lấy máy ảnh kỹ thuật số ra tiến vào không gian, vui sướng quay chụp tất cả góc độ của Tiểu Chiến thần, ngao Tây Tạng khỏe mạnh đều rất trung thành, cả đời chỉ nhận một chủ nhân, hơn nữa căn bản chỉ nhận nam chủ nhân, khinh thường nữ chủ nhân. Ngao Tây Tạng là Mục Dương khuyển(chó chăn cừu) trung thành nhất của mục dân, một con ngao Tây Tạng trưởng thành, thậm chí có thể trông coi an toàn cùa toàn bộ lạc. Ngao Tây Tạng thuộc loại vật nuôi không thích kêu to, lặng lẽ ít sủa, khí thế bức người. Các chủ nhân thích nó, chính là thích khí thế loại này. Tiểu Chiến thần trông thấy Tô Nham xuất hiện, chỉ lặng lẽ đi đến đứng cạnh y, Tô Nham sờ sờ đầu Tiểu Chiến thần:“Đi chơi đi, từ nay về sau trong này sẽ là nông trường của mi, hôm nào ta sẽ mua một ít dê con về cho mi, ha ha. Có cơ hội lại mua một con ngao Tây Tạng cái về làm bạn với mi.” Về phần ngao cái, Tô Nham đã hỏi thăm rồi, tìm được giống tốt nhất định sẽ mua. Như vậy hai con ngao Tây Tạng thuận lợi sinh sôi nẩy nở, bằng không sau này sẽ vì lai giống mà chạy ngược chạy xuôi chết lên chết xuống cho mà xem. Kỳ thật y rất muốn đi Tây Tạng một chuyến, thế nhưng tạm thời không có thời gian.

    Tô Nham ra khỏi không gian, đem ảnh gởi cho bạn trên mạng.

    Chiến Thần: Tiểu ngao Tây Tạng thật đáng yêu, nhưng ngao Tây Tạng trưởng thành coi đã con mắt hơn, nhỏ như vậy cũng không đủ xem .

    Nham thạch: Anh nha khi còn bé đảm bảo còn kém hơn cả chiến thần.

    Chiến Thần: Thôi đi anh ơi, khi còn bé anh giỏi hơn Chiến Thần nhiều

    Nham thạch: Hiểu, là Chiến Thần tệ lậu nhất chứ gì.

    Chiến Thần:……

    Cuộc sống của Tô Nham có thêm một sự kiện, mỗi ngày phải tiến vào không gian cùng Tiểu Chiến trao đổi, kỳ thật trong không gian y còn có rất nhiều mèo chó, nhưng chỉ có ngao Tây Tạng là y yêu nhất.

    Chủ nhân không gian thần thông quảng đại, hắn nói ngao Tây Tạng ưu tú nhất chính là nguyên sản ngao Tây Tạng, nguyên sản ngao Tây Tạng sống trong điều kiện rất rét lạnh, bởi vậy hắn cố ý phân chia một khu vực cho Tiểu Chiến thần, khu vực kia băng tuyết ngập trời, thực vật cũng là loài sống trong trời đông giá rét. Đương nhiên còn vứt không ít các động vật khác vào làm mồi cho ngao Tây Tạng. Có điều kiện thích hợp nhất, hơn nữa còn có linh khí của linh tuyền, Tiểu Chiến thần phát triển khỏe mạnh nhanh chóng, cơ hồ mỗi ngày mỗi khác, chậm rãi , bộ lông càng lúc càng giống sư tử.

    Có ngao Tây Tạng, tâm tình Tô Nham trở nên rất tốt. Ở trường thường xuyên trộm cười một người, hoặc là xem điện thoại bật cười. Tuy vậy, y vẫn không thích nói chuyện với bạn học.

    Thời tiết dần chuyển lạnh, giờhọc sáng và tối đều có điều chỉnh, giờ học sáng đổi thành bảy giờ mười lăm, buổi tối chín giờ lẻ năm mới kết thúc. Cao trung là kiếp học tập mệt nhất, mặc dù vừa lên lớp mười, nhưng cứ vài ngày lại có bài kiểm tra phải làm, các đợt kiểm tra cùng lúc quét tới, các học sinh kêu khổ thấu trời xanh.

    Bình thường lớp sáng và tối đều bắt bọn họ phải học thuộc bài, các môn khoa học, kể cả lịch sử chính trị, đều phải thuộc hết. Đây là chỗ hổng khi chưa chia lớp, đáng tiếc, trường của họ tới năm hai mới có bang khoa học tự nhiên.

    Cuối tháng mười, lớp lịch sử buổi tối.

    Trong phòng học ong ong tiếng học bài, ồn ào không thôi.

    Thầy lịch sử nói, hôm nay học sinh nào không thể học thuộc nội dung thầy chỉ định, thì chép phạt hai mươi lần.

    Lương Khuê trốn sau đống sách lén mắng thầy lịch sử đầu bị lừa đá, hắn ngồi nghiêm chỉnh, nhìn sách giáo khoa oa oa đọc làu làu, trên thực tế lại ngồi ngầm văng tục:“Fuck, thứ béo phì chết bầm con lừa thối ăn no rỗi việc lông dài không đến lưng a, muốn lão tử thuộc lịch sử, não ông bị cửa kẹp hả, lão tử sau này là học sinh khoa học tự nhiên a! Học lịch sử mụ vợ ông nha, đáng đời bị ế vợ, vợ ông chạy vào lịch sử tìm lão công, tìm Trụ vương cũng tốt hơn tìm con lừa béo như ông có hiểu hay không! Lại bắt lão tử học lịch sử thì đừng mong cưới được vợ có hiểu không, rốt cuộc có hiểu không!!! Ông lúc nào mới có thể hiểu rõ a!”

    “Thưa thầy! Lương Khuê đang mắng thầy! Cậu ta mắng thầy bị ế vợ.”

    Lương Khuê lầm bầm mắng thầm đang hăng say, nghe vậy sợ tới mức nhảy dựng lên, sắc mặt đỏ bừng chỉ vào Tô Nham đang hết sức nghiêm túc cáo trạng:“Mày mày mày vu oan cho tao!”

    Thầy lịch sử cũng không phải thầy hóa, vừa tốt nghiệp trường sư phạm không bao lâu, tuổi trẻ khí thịnh, hơn nữa chưa lập gia đình, cơn tức từ từ tuôn trào, sải bước vọt tới trước mặt Lương Khuê:“Em đi ra cửa đứng phạt cho tôi! Thuộc rồi mới tìm tôi, học không xong chép 30 lần tiết lịch sử tiếp theo giao cho tôi.”

    “……” Ông nhất định phải chết! Đời này làm quang côn luôn a! Con lừa béo chết tiệt! (quan côn: người độc thân, côn đồ, người thức thời)

    Lương Khuê nghiến răng nghiến lợi lôi theo sách lịch sử đá văng ghế đi ra, sôi máu đá tung cả cửa, thầy sử chạy theo sau hắn giận dữ:“Em còn đá ghế! Em còn đạp cửa! Em nổi giận với thầy, em mắng thầy còn đạo lý gì nữa !”

    Lương Khuê như vậy cứ như sẽ tức giận rời đi, thầy sử vội vàng ra ngoài thì thấy hắn không đi, mà đang tâm không cam lòng không muốn đứng trong hành lang dưới cơn gió đêm nương ngọn đèn mà học bài, còn cố ý đọc đặc biệt lớn, thanh âm lấn át tất cả mọi người trong phòng.

    Thầy sử khẽ nói:“Đọc nhỏ lại cho tôi, đừng ồn đến lớp bên cạnh.”

    Lương Khuê nhỏ giọng, nhỏ còn hơn tiếng muỗi kêu. Thầy sử giận đến á khẩu không trả lời được, hừ hừ trở về phòng học.

    Trong phòng không ít nữ sinh chán ghét Tô Nham cáo trạng, nói nhỏ bảo Tô Nham nói bậy, mắt Trần Oản Oản như dao nhỏ hết sức lạnh lùng, hận không thể dùng ánh mắt giết quách Tô Nham cho xong.

    Tô Nham mặt không biểu tình, nhàn nhã lật sách lịch sử xem.

    Chương 7: Trương vĩ

    Thầy lịch sử nhìn Tô Nham càng ngày càng thuận mắt. Tô Nham sớm đã học thuộc lòng nội dung trong tiết học. Lúc này y tùy tiện làm gì cũng được, chỉ cần không ảnh hưởng đến những bạn học khác.

    Tô Nham thật vui vẻ. Kỳ thật đời trước y cũng rất chán thầy lịch sử, lý do cũng y như Lương Khuê _ rõ ràng không có ý định học môn xã hội nhưng mỗi ngày bị bắt phải học lịch sử, giận đến não cũng phát đau. Bọn họ thích khoa học tự nhiên, chán ngấy nên cứ học như vẹt.

    Lúc này Tô Nham gặp may mắn bởi vì có không gian, thân thể hiện tại của y cực kì khỏe mạnh, trí nhớ đặc biệt tốt, tuy không bằng thần tiên xem qua là nhớ nhưng cơ bản đọc nội dung hai ba lần là có thể ghi tạc trong đầu, thuộc làu làu. Thí dụ như tất cả thể văn ngôn trên sách ngữ văn, y đã nhớ kỹ toàn bộ, một chữ cũng không sót. Hơn nữa cả chữ phiên âm cũng nhớ kỹ, ý của từng chữ đều nhớ rõ.

    Lúc sắp kết thúc giờ học buổi tối, Lương Khuê được thầy giáo thả cho vào.

    Lương Khuê ham chơi nhưng quả thật rất thông minh, nghiêm túc mà học. Những nội dung này đối với hắn mà nói là không khó, học bài vẫn thoải mái hơn so với chép phạt mà.

    Lương Khuê mặt lạnh trở lại chỗ ngồi, hung dữ nhìn chòng chọc vào Tô Nham.

    Cho dù không nói chuyện Tô Nham cũng rõ rành rành ý của hắn: Cứ chờ coi.

    Tiếng chuông vang lên, Tô Nham thu dọn đồ đạc muốn đi gấp, Lương Khuê chặn ngang giữ chặt y:“Lần sau cậu còn đi méc thế, tôi không khách sáo với cậu đâu.”

    Tô Nham dùng gáy sách không chút lưu tình ngăn tay hắn lại, khẽ cười nói:“Lần sau cậu còn đi méc thế, tôi cũng không khách sáo với cậu đâu.”

    “Cậu……” Lương Khuê nghẹn họng _ người này là lấy gậy ông đập lưng ông, té ra là trả thù hử!

    Lương Khuê không chịu nhận thua, cãi lại:“Ông đây chẳng thèm mách lẻo, lần trước là nói giỡn với cậu thôi không được sao? Mẹ nó mà cậu lại cho là thật, so đo chuyện bé xíu.”

    Tô Nham không phản bác, cắp sách rời đi.

    Lương Khuê tức giận chửi tục vài câu, cầm cặp đang chuẩn bị đi lại nhìn thấy Trần Oản Oản ngẩn người đứng ở cửa.

    Lương Khuê lập tức thay đổi sắc mặt, thay một khuôn mặt tươi cười mê người nói:“Vẫn chưa về à?”

    Trần Oản Oản thản nhiên nói:“Bạn về cùng trước kia với tôi dời tới nhà ngủ tập thể rồi.”

    Đến đây còn nói gì nữa, Lương Khuê lập tức nói:“Con gái đi đường ban đêm không an toàn, tôi tiễn cậu về nhà.”

    “Không cần, một mình tôi cũng được rồi.” Trần Oản Oản quật cường nói, nói xong xoay người đi xuống lầu.

    Lương Khuê vội vàng theo sau, lúc này nếu nghe lời mỹ nữ bỏ mặc cô đi một mình thì cũng quá ngu xuẩn rồi.

    Gió đêm rất lạnh, hai người một trước một sau đi dưới ánh đèn đường, ai cũng không nói lời nào.

    Trần Oản Oản mặc quần bò, tóc dài rối tung, chỉ có một cái kẹp tóc đáng yêu lóe sáng. Làn gió mang theo mùi thơm nhàn nhạt trên người cô làm Lương Khuê sảng khoái tinh thần.

    Đi ngang qua một tiệm bánh ngọt, Lương Khuê vội nói:“Cậu chờ một chút.” Rồi nhanh chóng chạy vào mua một túi bánh ngọt cùng một chai trà xanh đưa cho Trần Oản Oản:“Học một ngày rất mệt mỏi, ăn một chút gì a.”

    Trần Oản Oản không chịu nhận:“Không cần, tôi muốn ăn sẽ tự mua. Buổi tối ăn bánh ngọt dễ béo phì.”

    Lương Khuê ha ha nói:“Cậu một chút cũng không mập, dáng người rất thon thả, ăn đi đừng lo. Nếu cậu không ăn tôi chẳng biết làm sao, tôi chưa bao giờ ăn đồ ngọt.”

    Trần Oản Oản hơi đỏ mặt rồi nhận lấy bánh, dịu dàng nói:“Cám ơn bánh ngọt của cậu, lần sau mình mời cậu ăn KFC (Kentucky Fried Chicken).”

    “Tốt, cậu cũng đừng quên.”

    “Ừ.”

    “Ha ha, thật tốt quá, thật là vinh hạnh của tôi mà.”

    “Cậu tâm tình khá hơn chút nào chưa?” Trần Oản Oản chuyển đề tài, lo lắng hỏi thăm.

    Lương Khuê sững sờ, rồi nhớ ra cô ấy đang nói chuyện phạt đứng, rầu rĩ lắc đầu:“Tôi không sao, dù sao không phải lần đầu tiên làm thầy tức giận.”

    Trần Oản Oản nói:“ Thầy lịch sử tính khí táo bạo, không thích phân rõ phải trái. Không hỏi một tiếng đã phạt cậu đứng thật không công bằng. Tô Nham nói cậu mắng thầy, vừa rồi những người khác có ai nghe thấy đâu, tôi thấy rõ là cậu ta vu oan cho cậu. Bằng không ngày mai mình đi tìm thầy nói, có hiểu lầm thì phải tháo gỡ.”

    Lương Khuê sờ sờ cái mũi, ho khan:“Tôi không so đo với hắn, một chút chuyện nhỏ không cần để ý. Cậu đừng lo lắng, học sinh ăn nhau là ở thành tích, cuộc thi này tớ nắm chắc mà.”

    Trần Oản Oản yên tâm gật đầu, hai người chậm rãi sóng vai mà đi, hận đường về nhà sao không vĩnh viễn kéo dài, không có điểm cuối.

    “Đến rồi, cậu mau trở về trường học đi, ngày mai gặp. Hôm nay thật cám ơn cậu.”

    “Ngày mai gặp.”

    Trần Oản Oản phất phất tay, hất mái tóc dài lên rồi đi chầm chậm vào cư xá, chỉ để lại cho Lương Khuê một bóng lưng yểu điệu xinh đẹp.

    Tô Nham về nhà sau giờ học khuya, giầy còn chưa đổi thì Dì Từ đã tìm đến nơi.

    “Tiểu Nham, hàng rau của chúng ta làm ăn càng ngày càng tốt, chung quanh không ít người nhìn mà thèm . Hôm nay có một ông chủ lớn nói muốn tìm con nói chuyện bán rau, còn để lại một tờ danh thiếp gì đấy.” Dì Từ đưa danh thiếp qua, Tô Nham tiếp nhận xem xét. Trên đó viết quán ăn Tử Đằng Hoa, chủ tịch Trương Vĩ, cùng với cách liên lạc.

    “Người nọ là ông chủ, nói nếu con có ý muốn liền gọi điện thoại cho ổng.”
    Tô Nham gật đầu:“Biết ạ, con điều tra trước đã, dì đi nghỉ đi.”

    “Ừm, con cũng đi ngủ sớm một chút. Học sinh các con cũng rất khổ, nửa đêm mới tan học trời còn chưa sáng đã phải dậy, thật khó cho các con.”

    “Ha ha, chỉ ba năm thôi, chịu đựng xong rồi sẽ qua mà .”

    “Cũng đúng, những năm này không lên được đại học thì sao tìm được việc làm.” Dì Từ cảm thán rời đi, trong lòng nghĩ đến đứa con gái không lớn hơn Tô Nham bao nhiêu. Con bé đáng thương chỉ học xong tiểu học, đều do người mẹ này vô dụng.

    Quán ăn Tử Đằng Hoa, địa chỉ cách chợ rau của bọn họ không xa.

    Giữa trưa ngày hôm sau, Tô Nham cố ý cưỡi xe qua đó xem. Tử Đằng Hoa là quán ăn mới mở, còn chưa bắt đầu buôn bán, nhìn vẻ ngoài cảm giác là quán ăn trung đẳng, hơn nữa tên gọi này Tô Nham trước kia cũng chưa nghe qua. Quán ăn nổi danh ở Thành phố C không ít, chi nhánh cũng nhiều, cơ bản y đều biết.

    Tô Nham đi qua, quán ăn còn chưa khai trương nhưng đã có bảo vệ canh giữ ở cửa ra vào.

    Tô Nham lễ phép nói:“Xin chào, xin hỏi quán ăn này của các bác khi nào thì khai trương”

    Bảo vệ thấy Tô Nham là một học sinh cao trung sạch sẽ ngăn nắp, mỉm cười nói:“Quản lí nói muốn khai trương vào 28 tháng 10 âm lịch, cậu muốn đặt cơm?”

    “Ha ha, cháu chỉ thấy quán ăn mới nên ngạc nhiên thôi, Tử Đằng Hoa sao?? Chưa từng nghe nói qua, có đại lí bên ngoài không ạ?”

    Bảo an nói nhỏ:“Nói nhỏ cho cậu biết, ông chủ chúng tôi là nhị thế tổ[1] có tiền, lập nghiệp bằng tiền của cha mẹ ổng. Quán ăn này là đầu tư lần đầu đấy.”

    __________________

    [1] Nhị thế tổ: Mấy anh công tử chỉ biết ăn chơi trác tán, giàu là nhờ vào đời cha làm ăn gầy dựng ấy.

    ___________________

    “A, khó trách, lắp đặt thiết bị rất hợp với sở thích của người tuổi trẻ. Không sai, sau này khai trương đến nếm thử món ăn trong này, cám ơn bác.”

    Người tuổi trẻ lập nghiệp, lần đầu tiên bán quán ăn.

    Tuy còn chưa nhìn thấy người nhưng một ông chủ bằng lòng đi chợ bán rau điều tra, chứng minh người nọ rất nghiêm túc. Còn hơn giao tiếp với đám lão nhân cáo già, ông chủ còn trẻ càng hợp sở thích với của Tô Nham. Cho dù y đã sống hai đời, cũng phải đề phòng bị người ta hãm hại.

    Tô Nham bấm điện thoại, tiếng nói trầm thấp của Trương Vĩ truyền đến:“Vị nào vậy?” Quả thật là người tuổi trẻ mới hơn hai mươi, bên kia tiếng ồn hỗn loạn _ có vẻ đang ở quán rượu.

    “Ông chủ Trương xin chào, muốn mua rau không?” Tô Nham thẳng thắn trực tiếp cười lớn. Có thể tưởng tượng thần sắc sửng sốt của ông chủ Trương ở đầu dây bên kia.

    Trương Vĩ đang cùng người ta uống rượu đột nhiên nghe mua rau quả thật sự ngẩn cả người, ngây người hồi lâu mới kịp phản ứng.

    “Anh là ông chủ Tô bán rau hả?” Trương Vĩ đi ra gian ngoài hỏi. Ngày hôm qua hắn từ chỗ Dì Từ nghe được họ của Tô Nham.

    “Vâng, tôi là Tô Nham. Ông chủ Trương hình như đang bề bộn nhiều việc, uống nhiều rượu, bây giờ có thể nói chuyện chính sự không? Bằng không lần sau liên lạc vậy.”

    “Không cần, tôi rất tỉnh táo. Mạo muội hỏi anh, anh nhập rau từ nơi nào? Tôi ở các chợ nông mậu lớn đều không tìm được rau tốt như chỗ anh.”

    “Ngoại trừ chợ còn có nông thôn nhưng điều này thuộc về cơ mật buôn bán, xin cho phép tôi giữ bí mật. Anh đã làm điều tra thị trường, hẳn cũng nếm qua rau của tôi rồi, ăn ngon không tự anh hiểu, rau tốt quan trọng hơn cả đầu bếp xuất sắc, không sợ giữ không được khách hàng sành ăn. Nếu anh có ý đặt rau dưa và trái cây, chúng ta có thể gặp mặt nói chuyện vào ngày khác.”

    Trương Vĩ không khỏi bật cười:“Nghe khẩu khí cường ngạnh của anh, có vẻ như thiếu một hộ khách như tôi cũng chẳng hề gì?”

    “Anh có thể hiểu thế đi, ai bảo tôi có thương phẩm ưu tú nhất chứ.”

    “Thực tự tin đi, làm phiền đến Nhất Phẩm Cư tám giờ đêm nay nói chuyện.”

    Tô Nham biết hiện tại xin nghỉ rất khó khăn.

    Lớp học tối, đúng lúc là thầy hóa tính tình dễ dãi.

    Tô Nham ngồi nửa tiết, đột nhiên thống khổ rên rỉ ngã lên mặt bàn rên rỉ.

    Trần Yến ngồi cùng bàn phát hiện đầu tiên, bối rối kéo kéo Tô Nham:“Cậu, cậu làm sao vậy?”

    Tô Nham rên càng quá mức, Lương Khuê vốn đang nói chuyện phiếm gửi tin nhắn, nghe thấy cũng chú ý tới.

    Mất hứng liếc xéo Tô Nham:“Ôi, ăn vụng cà chua nên đau bụng chứ gì? Thật sự là tự làm bậy không thể sống mừ.”

    Tô Nham thống khổ kêu đau không ngừng, mồ hôi lạnh trên trán đều ướt đầm.

    Thầy hóa bối rối chạy tới:“Tô Nham em không thoải mái ở đâu?” Nói xong vội vàng vuốt trán Tô Nham, trán Tô Nham lạnh buốt, đều là mồ hôi lạnh. Tuy không phải phát sốt nhưng tình hình thoạt nhìn không ổn.

    Thầy hóa vội hỏi:“Lớp trưởng, lớp trưởng đâu, bảo vài nam sinh đưa Tô Nham đến phòng y tế coi sao.”

    Trường học cách bệnh viện hơi xa, phụ cận lại có phòng y tế.

    Lớp trưởng Lâm Cường vóc người nhỏ, đi tới khó xử nói:“Lương Khuê cậu giúp cõng Tô Nham, chúng ta cùng đi.”

    “Tôi? Dựa vào cái gì là tôi hử? Không phải tiêu chảy chứ, thấy ớn hà.” Lương Khuê sờ sờ mũi không khách khí nói.

    “Lương Khuê! Giữa các bạn học phải có tình hữu nghị, bây giờ tình huống gì mà em còn tranh hơn thua.” Thầy giáo giận dữ mắng.

    Lương Khuê nghẹn lời, không tình nguyện túm Tô Nham dậy, cười lạnh:“Anh đây cõng chú mày đi nhà vệ sinh ngồi chồm hổm, xả một cái chắc chắn hết đau. Đáng đời chú mày, ăn vụng cà chua nhiều quá nên ông trời trừng phạt đấy.” Nỗi hận kia của hắn, Tô Nham hàng ngày đều ăn cà chua, buổi sáng ăn một quả, buổi chiều ăn một quả, buổi tối còn ăn một quả! Nha nha ăn có một mình mình chẳng quan tâm đến người khác chút xíu nào. Mỗi lần nhìn Tô Nham ăn say sưa ngon lành, Lương Khuê bụng đói sôi ồn ột. Về sau Lương Khuê cũng mua cà chua, nhưng phát hiện không ngon chút nào. Cà chua hắn mua mùi vị tựa hồ khác của Tô Nham hoàn toàn. Nhưng lại không tiện hỏi Tô Nham mua chỗ nào, mỗi ngày chỉ có thể giương mắt nhìn thèm thuồng.

    Lương Khuê cõng Tô Nham thoải mái ra khỏi phòng học, lớp trưởng Lâm Cường vội vàng đi theo phía sau. Lớp học không ít nữ sinh đều thay Tô Nham lau mồ hôi lạnh, thầm mến Tô Nham càng sốt ruột không thôi. Vạn Phương yêu mến Tô Nham là công khai, cô không chút che dấu, đứng lên trực tiếp nói với thầy giáo:“Thầy ơi, nam sinh bọn họ đều rất qua loa, em đi theo phối hợp được không ạ? Hơn nữa không biết bọn họ có mang theo ví không nữa.”

    Thầy hóa nghe vậy nghĩ cũng đúng, đang muốn đáp ứng Vạn Phương thìTrần Oản Oản đứng lên nói:“Em đi là được rồi ạ , em là lớp phó.”

    “Ờ, Trần Oản Oản em đi, Vạn Phương em ngồi lại đi.”

    Trần Oản Oản cầm ví, khí định thần nhàn[2] đi ra phòng học. Vạn Phương buồn rầu không thôi, đó là cơ hội tốt quan tâm đến Tô Nham, cứ bỏ lỡ như vậy sao.

    ________________

    [2] khí tức ổn định, thần sắc thư thái

    _________________

    Trần Oản Oản chạy đuổi theo Tô Nham ba người, Lương Khuê vừa mừng vừa sợ nói:“Sao cậu theo tới rồi?”

    Trần Oản Oản nghiêm mặt nói:“Tớ là lớp phó, có trách nhiệm quan tâm đến bạn Tô Nham.”

    “Đi một chút đi, nhanh lên, tớ thấy Tô Nham rất khó chịu đấy.” Lâm Cường thúc giục Lương Khuê.

    Bốn người ra khỏi vườn trường, thẳng đến phòng khám bệnh mà đi.

    Tô Nham giả bệnh ảo não không thôi _ không ngờ theo tới nhiều người như vậy.Lương Khuê chõ vào thì thôi đi, y có biện pháp đuổi hắn cút, cả Lâm Cường y cũng có thể mua chuộc nhưng Trần Oản Oản con nhỏ này thì khó nói.

    Mắt thấy phòng khám bệnh sắp đến, Tô Nham đang sốt ruột thì điện thoại đột nhiên vang lên.

    Tô Nham vội nghe, ông chủ Trương đầu kia nói:“Ngài Tô còn nhớ bữa tiệc tám giờ không? Tôi đã đặt một nhã gian[3] rồi.”

    _____________________-

    [3]nhã=trang nhã, gian=phòng

    ______________

    “Ba ba hả, con không khỏe…… Đau bụng, đại khái lại viêm ruột, ba tới trường dẫn con đi bệnh viện à? Dạ, con chờ ba trước cổng nghen……”

    “……” Trương Vĩ há hốc mồm, nghe thanh âm thì là ông chủ Tô , bởi vì tiếng của Tô ông chủ còn rất trẻ nên lúc ấy hắn cảm thấy rất bất ngờ, trí nhớ khắc sâu. Ba ba nào, đau bụng gì?

    Tô Nham treo điện thoại, suy yếu nói với bọn người Lương Khuê:“Các cậu cứ để tôi lại chỗ này đi. Tôi bị viêm ruột, bệnh cũ, bệnh án của tôi trong nhà, ba tôi lập tức phái người tới đón tôi đi bệnh viện, không cần làm phiền các cậu.”

    “Sao có thể bỏ cậu một người chờ ở chỗ này, chi bằng đi phòng khám bệnh coi trước xem sao?”

    Tô Nham lắc đầu:“Tôi không tin phòng khám bệnh, không có bệnh cũng làm ra bệnh…… Tôi có thể kiên trì…… Các cậu đi đi, nếu không một mình lớp trưởng ở lại giúp tôi là được rồi.”

    Lâm Cường đương nhiên gật đầu, Lương Khuê cảm thấy có điểm kì quái nhưng Trần Oản Oản lại rất vui vẻ. Cô cùng đi ra ngoài là để tiếp xúc với Lương Khuê, bây giờ có thể bỏ Tô Nham và Lâm Cường qua một bên, cô và Lương Khuê sẽ có thế giới hai người thôi.

    “Chúng mình về trường học trước, các cậu có việc nhớ gọi điện thoại cho tớ biết.” Trần Oản Oản lưu số điện thoại di động của mình lại cho Tô Nham, Tô Nham gật đầu:“Cám ơn.”

    Mỹ nữ phải đi, Lương Khuê đương nhiên đi theo.

    Đưa mắt nhìn hai người đi xa, Tô Nham sửa sửa quần áo, trung khí[4] mười phần nói với Lâm Cường:“Tớ khỏe lắm, không có ý lừa các cậu. Phiền lớp trưởng giúp tớ giữ bí mật, lần sau mời cậu đi ăn KFC.”

    ______________________–

    [4] Đông y chỉ khí trong dạ dày, có tác dụng tiêu hoá thức ăn và dinh dưỡng của cơ thể, trong ngữ cảnh này ý nói Bơn Tô Nham đổi giọng điệu khỏe khắn chẳng thấy chút xíu đau bụng nào

    __________________________

    “A…… Cậu giả bộ?” Lâm Cường trợn mắt.

    “Ngại quá, thật sự tớ có việc gấp, nhưng lại không thể xin nghỉ, cho nên…… trưởng lớp nhất định phải giúp tớ giữ bí mật, thiếu cậu một nhân tình hen.”

    Lâm Cường thở ra, đành nói:“Hại tớ lo lắng nửa ngày, quên đi, giúp cậu giấu diếm một lần.”

    “Cám ơn! Lần sau nhất định mời cậu ăn cơm!” Tô Nham vội vàng rời đi.

    Xe đạp ở trường học không thể lấy, Tô Nham đành đến ven đường đón xe về, vào nhà thay đổi một thân tây trang bằng tốc độ nhanh nhất, mang mắt kính viền vàng càng lộ vẻ trưởng thành. Biến thân một cái, lập tức từ học sinh cao trung biến thành thanh niên, như một tinh anh tri thức.

    Tô Nham cầm một giỏ hoa quả, ngồi taxi trực tiếp đến Nhất Phẩm Cư.

    Chương 8: KFC (Kentucky Fried Chicken)

    Trương Vĩ từ nhỏ đã sống sung sướng, ăn khắp đại giang nam bắc, trong nước nước ngoài nơi nơi đều từng đi qua, nhưng hắn không ngờ rằng trong khu chợ bán rau ầm ĩ kia lại có thứ rau dưa mê người như vậy.

    Lần đầu tiên hắn kinh doanh nhà hàng, xuất ra một trăm hai mươi phần trăm nghiêm túc, muốn làm có quy mô, muốn biểu lộ năng lực của mình. Cho nên hắn không sợ mệt mỏi tý nào, tự mình đi chợ nông mậu điều tra các loại rau dưa trái cây, cân nhắc nhà hàng của mình làm cách nào để bày ra điểm mạnh, làm cách nào để lưu lại thực khách. Mua rau là cửa ải mấu chốt, có những quán ăn ăn xén ăn bớt từ việc mua rau cải, quản chế không nghiêm một chút thậm chí xuất hiện chuyện mua rau thối, cá ngất ngư sắp chết. Bình thường nhà hàng đều tận lực thuê người quen để mua rau _ tốt nhất là người thân, như vậy mới có thể xem xét tốt chuyện nhập hàng. Mà đương nhiên chính mình ra ngựa thì không còn gì tốt hơn.

    Rau của Tô Nham là hắn mua được trong lúc vô tình, hàng rau này cách nhà trọ hắn đang nán lại không xa. Cách vách có đôi vợ chồng trẻ cùng một cậu con trai bị bệnh kén ăn. Từ miệng bọn họ biết được hàng rau tuyệt thế này, khoa trương muốn chết luôn, cái gì ăn rồi có thể mỹ dung, cả tật xấu kén ăn của thằng con cũng chữa hết. Trương Vĩ hoàn toàn không tin bèn ôm tâm tính nhàm chán đi chợ rau, cơ hồ liếc mắt một cái liền tìm thấy đóa hoa tuyệt thế kia, bởi vì đó là gian hàng nhiều khách nhất.

    Trương Vĩ tự hỏi, thầm nghĩ chẳng lẽ rau dưa hàng này thực sự có công năng thần kỳ như thế.

    Ôm suy nghĩ muốn thí nghiệm tùy ý mua mấy thứ về nhà nấu cơm, trong lòng biết rõ tài nấu nướng của mình _ bình thường không có gì lạ. Nhưng hôm nay lại vì rau dưa tốt, món ăn ra nồi hình như nhiều hơn vài hương vị ngọt ngào, đặc biệt kinh diễm, hắn hoài nghi trù nghệ của mình chẳng lẽ được nâng cao trong nháy mắt.

    Kiên trì ăn rau của quầy này một tuần, Trương Vĩ cũng tin rau quầy này quả thật có công hiệu mỹ dung. Da trên mặt hắn trở nên bóng loáng, hơn nữa cả chứng táo bón cũng được chữa khỏi. ( beta : quảng cáo làm mình cũng muốn thử :v dạo này ngủ ít, lại hay bia bọt ăn uống với các sếp mặt đen hẳn đi, trông kinh vãi =3= )

    Nếu đặt mua rau dưa của quầy này, nhất định có thể hấp dẫn rất nhiều khách hàng _ Trương Vĩ tin tưởng vững chắc.

    “Ngài Trương xin chào, tôi là Tô Nham. Thật ngại để anh đợi lâu.”

    Một thân tây trang thẳng thớm, một thanh niên nhã nhặn anh tuấn bước vào phòng khiến hai mắt Trương Vĩ tỏa sáng. Hóa ra người bán rau này là thành phần tri thức.

    “Ông chủ Tô không có muộn, mời ngồi.” ấn tượng đầu tiên của Trương Vĩ đối với Tô Nham rất tốt. Hắn vốn cho rằng sẽ là một con buôn thiếu văn hóa không phân rõ phải trái nhưng không ngờ ông chủ Tô trẻ tuổi nhã nhặn như vậy, nhìn rất có văn hóa.

    Trương Vĩ tự mình rót chén trà nóng cho Tô Nham.

    Tô Nham mấp môi, cười nói:“Hương vị đậm đà, thuần mà không đạm, đậm mà không chát, nham trà tốt nhất ở Vũ Di sơn, không hổ là nhất phẩm cư.”

    Trương Vĩ vui mừng nói:“Ồ hóa ra ông chủ Tô là cao thủ trong ngành trà, tôi không hiểu trà, chỉ đi theo gia phụ học sơ.”

    “Đâu nào, tôi chỉ biết trà Vũ Di sơn mà thôi, ha ha.” Tô Nham cười nói, trong không gian nuôi trồng các loại danh trà Vũ Di sơn, cho dù không hiểu giờ cũng đã hiểu.

    Trương Vĩ vẫy phục vụ mang thức ăn lên, thức ăn liên tục được mang lên.

    Trương Vĩ chỉ vào một đĩa nấm hương bông cải xanh nói:“Tôi nếm qua rất nhiều món ăn của các cửa hàng, hương vị của Nhất phẩm cư coi như là nơi làm tôi thỏa mãn nhất thành phố C. Nhưng đĩa nấm hương bông cải xanh này, nếu dùng nấm hương bông cải xanh của hàng nhà anh thì hương vị có thể tăng lên vài phần. Ông chủ Tô, tuổi trẻ mà đã có bản lĩnh như vậy, thật muốn biết anh có bí phương gì ?”

    Tô Nham cười tươi: “ Loại món ăn đó có cái gì độc môn bí phương, tìm giống tốt, dùng nước sạch, nắm đúng thời cơ, đây là bí phương tốt nhất.”

    “Anh nói không sai _ rau mà, không rời đất đai không xa nguồn nước và tiết trời, ông chủ Tô có thể nắm bắt tất cả, thật sự là cao nhân. Anh có độc môn bí mật gì tôi cũng không hỏi nhiều, chúng ta đến nói chuyện làm ăn. Menu của quán đã định xong, tôi y theo menu đặt hàng những loại rau dưa này với anh, anh muốn tôi mỗi ngày phái người tới lấy cũng được, hay anh phái người đưa hàng đến cũng ok.”

    Tô Nham tiếp nhận tờ danh sách Trương Vĩ đưa. Trên đó liệt kê hơn mười loại rau dưa, quán ăn khác nhau menu cũng khác nhau, nhu cầu rau dưa cũng thay đổi. Tô Nham thấy những rau dưa trên đó y đều có , gật gật đầu:“Anh cho thời gian cụ thể, từ nay mỗi ngày tôi đưa hàng cho anh. Về giá tiền tôi cũng chẳng có ý nâng lên, giá từng mùa của chợ nông mậu bán thế nào tôi bán cho anh giá đó. Bảng báo giá tôi sẽ đưa lên định kỳ, một tháng kết sổ sách một lần.”

    Trương Vĩ mừng rỡ:“ Ông chủ Tô thật là người sảng khoái, không ngại thì từ nay chúng ta kết giao bằng hữu?”

    “Đó là vinh hạnh của tôi, Trương đại thiếu gia.” Tô Nham trêu ghẹo nói.

    Trương Vĩ cười khổ:“Cũng đừng gọi tôi như thế, rất khó nghe .”

    “Ha ha, bao nhiêu người hâm mộ anh, có thể làm thiếu gia cũng là người có phúc khí.”

    Trương Vĩ giảo hoạt cười:“Lúc nãy không biết thằng nhỏ nào không hiểu chuyện nhận thân bậy bạ, cư nhiên kêu tôi là ba ba. Tôi cả vợ cũng không có, lại chạy ra môt đứa con trai già khẳng.”

    “Phụt…… Trương thiếu gia thực xin lỗi, kỳ thật lúc ấy tôi vừa tỉnh ngủ, mơ mơ màng màng trong mộng, anh nên tin.” Tô Nham thành khẩn nói dối.

    “Tôi không so đo với anh, uống rượu uống rượu. Ngày mai tôi sẽ nghĩ kỹ hợp đồng rồi tìm anh.”

    Tô Nham khẽ nhíu mày:“Trưa mai tôi chờ ở quán ăn của anh.”

    “Được.”
    Bàn bạc với Trương Vĩ rất thuận lợi, kỳ thật tuổi hai người cũng xấp xỉ cho nên chủ đề có thể nói dĩ nhiên khá nhiều. Trừ chuyện làm ăn ra, cái gì cũng có thể tán dóc chút chút, trò chuyện trò chuyện, cuối cùng chuyển thành bằng hữu hứng thú hợp nhau thật sự.

    Thẳng đến gần mười giờ, hai người mới rời khỏi Nhất phẩm cư.

    “Tôi lái xe tới, đưa anh về luôn thể.” Trương Vĩ vẫy cẫy chìa khóa ra nói với Tô Nham, Tô Nham lắc đầu:“ Đừng, anh uống không ít rượu, tôi cũng chẳng dám ngồi xe anh.”

    “Ai ai, thật không nể mặt.” Trương Vĩ ồn ào.

    Tô Nham cười đưa rổ hoa quả qua:“Giỏ hoa quả này anh lấy về nếm thử, có cảm tưởng gì lần sau nói cho tôi biết.” Tô Nham cười thần bí, không đợi Trương Vĩ hỏi nhiều, xoay người đón một chiếc taxi biến mất trong bóng đêm.

    Trương Vĩ mang theo hoa quả nói thầm: “ Tặng tôi hoa quả? ” Lắc lắc cái đầu đã phát nhiệt, Trương Vĩ loạng cha loạng choạng đi đến bãi đỗ xe.

    Tô Nham về nhà lên mạng lướt qua thông tin, tra tìm rất nhiều hạt giống rau dưa trái cây. Chủng loại rau củ trồng trong không gian cũng không đủ lắm, có vài giống mua không được ở thành phố C nên Tô Nham đặt một ít hạt giống rất lạ trên mạng, rất nhiều loại nghe cũng chưa từng nghe qua.

    Đêm đã khuya, Tô Nham tiến vào không gian đi ngủ.

    Ngao Tây Tạng Tiểu Chiến thần mỗi lần thấy Tô Nham đi vào, sẽ đi đến bên người Tô Nham trước. Tô Nham ngủ nó lập tức canh giữ một bên, Tô Nham đi nó mới chịu đi chơi.

    Bây giờ Tiểu Chiến thần đã có thể gọi là đại chiến thần, uy phong lẫm lẫm mạnh mẽ như sư tử, mỗi ngày đều phát triển khỏe mạnh. Tô Nham rất vui mừng, lại phát sầu vì chuyện tìm vợ cho Chiến Thần.

    Ký kết hợp đồng với Trương Vĩ rất thuận lợi, thứ bảy vẫn đi học nhưng bốn giờ rưỡi chiều là có thể tan học. Hơn nữa thứ bảy không có lớp học buổi tối, là thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi hiếm hoi của các học sinh.

    Mỗi buổi chiều thứ bảy, các thiếu niên thiếu nữ xao động bất an cứ như đánh huyết kê[1]. Tiếng chuông tan học vừa vang lên, học sinh lao khỏi phòng học như ong vỡ tổ. Các nữ sinh hẹn nhau đi dạo phố mua sắm, các nam sinh đi chơi bóng, đi quán internet, dị thường náo nhiệt.

    Mà hôm nay đúng lúc là 28 tháng 10 âm lịch, Tô Nham giữa trưa sai người đưa một cái lẵng hoa chúc mừng quán Tử Đằng Hoa khai trương, Trương Vĩ gọi đến mời y đi uống rượu, Tô Nham tìm lý do cự tuyệt.

    Phòng học chỉ còn lại Tô Nham và Lâm Cường. Lâm Cường đầy mặt hồng quang cười ha hả nói:“Ai nha, tớ còn tưởng cậu nói giỡn, không ngờ cậu thật sự mời tớ đi ăn KFC? Vậy thì ngượng chết được, Tô Nham cậu quá khách khí.” miệng nói như vậy nhưng Lâm Cường lại thèm chảy cả nước bọt. Hiện tại lưu hành một câu nói, ăn KFC đều là người có tiền. Học sinh cao trung không phải không có tiền mua một cái Hamburger nhưng tiền mua một cái Hamburger có thể ăn hai bữa cơm canh, hơn nữa có thể ăn rất no rất no bụng, một cái Hamburger không thể sánh bằng. Hơn nữa KFC gần nhất cách cao trung Lê Hoa tương đối xa, muốn đi ăn còn phải đón xe buýt, các học sinh làm sao có thời giờ.

    Tô Nham thu dọn cặp sách, vỗ vỗ túi tiền trong túi quần: “ Nói mời cậu ăn không phải lừa cậu, chúng ta đi thôi. ”

    “Ha ha ha, tất cả mọi người nói cậu lạnh lạnh lùng lùng không ở chung nổi, thì ra cậu rất tốt.”

    Tô Nham buồn cười: “ Tớ đang mua chuộc đấy, cậu nhìn không ra sao? Những bạn học khác cũng không phải lớp trưởng, không có gì đáng nói.”

    “Ha ha, cậu cứ mua chuộc tớ hối lộ tớ đi! Từ nay về sau tớ bảo kê cho cậu.” Lâm Cường vỗ ngực khoa trương nói, Tô Nham mỉm cười.

    Hai người lên xe buýt, Lâm Cường cứ như hôm nay mới quen biết Tô Nham, bỗng chốc biến thành kẻ ba hoa, đặc biệt nói nhiều.

    Từ tin quốc tế nói đến tin trong nước, từ tin thể thao nói đến tin giải trí. Từ trường học bà tám đến cả giáo viên nào đó, cuối cùng còn nói đến Tô Nham.

    “Tô Nham, ba mẹ cậu làm nghề gì vậy?” Lâm Cường dùng ngữ khí có phần hâm mộ hỏi, mắt quét nhìn quần áo của Tô Nham _ một thân Nike, giầy thể thao trên chân đặc biệt soái. Nghĩ thầm điều kiện trong nhà Tô Nham khẳng định rất tốt.

    Tô Nham không đếm xỉa tới nói:“Không biết, tớ ở một mình.”

    “Ba mẹ cậu công tác ở nước ngoài?”

    “Đi tái hôn hết rồi, không có liên lạc.”

    Lâm Cường thiếu chút nữa sặc, cũng không dám hỏi nhiều nữa.

    Hai đại nam hài cùng đi KFC có phần bắt mắt, đặc biệt là Tô Nham, cơ hồ trong nháy mắt khiến không ít nữ sinh chú ý.

    Tô Nham rút ví ra hỏi Lâm Cường:“Cậu muốn ăn gì cứ tự mình chọn”, một bên bỏ tiền một bên chen vào xếp hàng. Hôm nay là thứ bảy, trong KFC chật kín người.

    Lâm Cường liếc nhìn mấy tờ tiền trong ví Tô Nham, không cần lo ăn nhiều quá Tô Nham trả không nổi. Lâm Cường cười ha ha, không khách khí chọn rất nhiều, kêu ba cái Hamburger. Khi hai người cầm món ăn ngồi xuống, Lâm Cường cảm thấy mỹ mãn nói:“Tớ muốn ăn no lại mang về nhà, buổi tối không cần ăn cơm luôn.”

    Tô Nham lắc đầu, KFC ăn nhiều rất ngấy, y nhiều lắm chỉ ăn một cái Hamburger liền ngán. Tô Nham chậm rãi gặm khoai tây chiên, cầm điện thoại nói chuyện phiếm với người ta. Lâm Cường không lời nói thừa, biến thành con rắn háu ăn, cầm Hamburger từng ngụm từng ngụm nhét vào, ăn say sưa ngon lành. Lâm Cường phồng má khó khăn nuốt, chợt thấy hai người quen thuộc đẩy cửa mà đi. Phía trước là Lương Khuê, đằng sau là Trần Oản Oản, tổ hợp này đáng sợ đến mức làm Lâm Cường bị nghẹn, lập tức hai mắt trắng dã, ho đến trời long đất lở, tay phải liều mạng đấm ngực. Tô Nham đã giật mình, đi qua vỗ một cái vào lưng hắn, Lâm Cường lập tức thông thuận, đoạt lấy lon coca cola uống ừng ực.

    Tô Nham thở dài:“Ăn gì cũng đừng hạm như vậy, nếu xuất hiện tin tức học sinh cấp 3 mười lăm tuổi bị Hamburger làm sặc chết tươi, học sinh cấp 3 cả nước đều bị ê mặt đấy.”

    Lâm Cường thở dốc, lòng còn sợ hãi nói:“Tớ là bị hù dọa mà, Tô Nham cậu xem đó là ai.”

    Tô Nham quay đầu lại, nhìn thấy Lương Khuê và Trần Oản Oản.

    Lâm Cường nhỏ giọng nói:“Trần Oản Oản cư nhiên lại hẹn hò với Lương Khuê, tớ còn tưởng người như cô ấy không có dự định tìm bạn trai. Trước kia nhìn thấy nam sinh tới gần cứ như nhìn thấy nước mũi, cao ngạo quá trời. Lương Khuê nhìn cứ như hoa hoa công tử không đáng tin chút nào.”(hoa hoa công tử = playboy)

    Tô Nham thu hồi tầm mắt gặm khoai tây, không phản ứng đến Lâm Cường.

    Lương Khuê mua xong, dịu dàng mang theo Trần Oản Oản tìm chỗ trống. Kết quả chuyển một vòng không thấy bàn nào trống, đột nhiên thấy Tô Nham và Lâm Cường, bàn Tô Nham vừa vặn còn lại hai vị trí không người.

    “Chào, hai cậu cũng tới ăn KFC à, thật là khéo nghen.” Lâm Cường tiếp lời đầu tiên.

    Lương Khuê bưng chén đĩa tới, tính ngồi vào chỗ này.

    Trần Oản Oản nhíu mày, chần chờ một chút, thấy chung quanh thật sự không còn vị trí đành miễn cưỡng đuổi theo.

    “Không thể tưởng được hai người quan hệ tốt như vậy.” Lương Khuê liếc xéo Tô Nham, nói với Lâm Cường.

    Lâm Cường cười nói:“Tô Nham ở chung rất tốt, chỉ là không thích nói chuyện thôi.”

    Lương Khuê lườm một cái, săn sóc giúp Trần Oản Oản mở sốt cà chua, đưa giấy ăn qua.

    “Cám ơn.” Trần Oản Oản rất có tố dưỡng, động tác nhã nhặn ưu nhã, ngón tay thon dài bốc khoai tây lên yểu điệu ăn, nho nhã làm Lâm Cường xốn cả con mắt.

    Lương Khuê lại rất hưởng thụ, mỹ nữ ăn cái gì cũng đầy phong tình, hắn thích thế .

    “Trần Oản Oản cậu cũng phải cẩn thận, quen bạn trai âm thầm chút, ngàn vạn lần đừng để chủ nhiệm phát hiện.” Lâm Cường hảo tâm nhắc nhở. Hắn là lớp trưởng, mà Trần Oản Oản là lớp phó, hai người đều là người chủ nhiệm chọn. Chủ nhiệm nếu biết Trần Oản Oản yêu sớm, nhất định sẽ rất thất vọng.

    Động tác cắn khoai tây của Trần Oản Oản dừng lại, thần sắc lạnh lùng, thanh âm không hề phập phồng nói:“Đừng nói bậy bạ, tôi và Lương Khuê chỉ là bạn, cái gì yêu sớm chứ, hoàn toàn không có. Chỉ có điều thiếu cậu ấy một nhân tình, mời cậu ta đi ăn KFC thôi.” Nói xong, Trần Oản Oản dùng khóe mắt chú ý phản ứng của Lương Khuê. Lương Khuê nghe xong có phần mất hứng, hắn làm cũng đủ rõ ràng, sao đến miệng Trần Oản Oản liền thay đổi. Hơn nữa thỉnh ăn KFC chỉ là ngụy trang thôi, hắn làm sao có thể để mỹ nữ mời khách, xuất tiền chính là hắn mà.

    Lâm Cường sững sờ, chợt nói:“Nguyên lai là như vậy, nói như vậy cũng giống như tớ và Tô Nham rồi, ha ha, Tô Nham thiếu tớ một cái nhân tình, cho nên tớ bắt cậu ấy đãi ăn KFC.”

    Lời Lâm Cường nói làm sắc mặt Trần Oản Oản càng khó xem, cô hơi cắn răng còn Lương Khuê buồn phiền im lặng. Cô yêu Lương Khuê, Lương Khuê rõ ràng cũng yêu cô, vì sao Lương Khuê không nói trắng ra. Anh ấy không chủ động nói rõ, cô một nữ sinh sao có thể không biết xấu hổ nói ra chứ.

    Tô Nham im lặng hồi lâu cười khẽ cắt đứt Lâm Cường:“ Lớp trưởng cậu đừng đoán mò. Lớp phó thông minh xinh đẹp, bao nhiêu nam sinh theo đuổi cô, cậu xem Lương Khuê tên này ngu ngốc thiếu chất xám, biết cười ngây ngô biết bao ăn là vô dụng. Theo đuổi nữ sinh nha, nam sinh phải chủ động thổ lộ, cậu không nói sao nữ sinh người ta không biết xấu hổ thừa nhận quan hệ được. Không phải mỗi nam sinh đều có vận may gặp được nữ sinh chủ động thổ lộ.”

    Lâm Cường bừng tỉnh, vỗ giò nói: “ Thì ra là thế. Nói nửa ngày thì ra Tô Nham cậu đang khen bản thân đấy à? Vạn Phương người ta chủ động tìm cậu tỏ tình, cậu sao một chút chủ động cũng chẳng có.”

    Tô Nham buông tay:“Cô ấy có quyền thổ lộ, tớ có quyền cự tuyệt, tớ không có hứng thú với chuyện yêu sớm.”

    Hai người tán gẫu xung quanh chủ đề tỏ tình, Lương Khuê bên kia nghe xong lời của Tô Nham lập tức bừng tỉnh đại ngộ, nói cả buổi là thiếu một cửa định đoạt. Lương Khuê không khỏi nhìn về phía Trần Oản Oản, hắn lớn lên đẹp trai thành tích tốt gia cảnh lại cao, cấp 2 liền yêu sớm nhiều lần. Nhưng hắn đúng là chưa từng thổ lộ qua. Yêu mến nữ sinh nào liền trực tiếp hẹn đi ăn cơm xem phim thì thành. Đều cùng nhau song nhập hoa tiền nguyệt hạ[2] rồi, còn chưa coi là xác định quan hệ?

    Lương Khuê cân nhắc một phen bèn hiểu sự khác biệt này là do các cô gái miền nam rất uyển chuyển kín đáo, rụt rè thẹn thùng, hơn nữa dị thường chăm chỉ.

    Anh mà không nói rõ, đừng nghĩ người ta thừa nhận là bạn gái của anh.

    Lương Khuê buông lỏng cười cười, tâm tình chuyển tốt, ân cần hiến tặng sự săn sóc dịu dàng cho Trần Oản Oản, hơn nữa nhỏ giọng nói:“Buổi tối chúng ta cùng đi xem phim được chứ?”

    Trần Oản Oản trầm mặc gật đầu, sắc mặt hơi đỏ lên.

    Lương Khuê từ bên mặt thấy rõ ràng lập tức mở cờ trong bụng. Bộ dạng Trần Oản Oản thẹn thùng thật đáng yêu quá, chỉ cần buổi tối cùng đi xem phim, sau đó dâng tặng hoa hồng, nói một câu làm bạn gái của anh đi _ chuyện chỉ đơn giản thế thôi!

    Chương 9: Nguyên đán

    Lương Khuê và Trần Oản Oản thành công yêu sớm, rất nhanh trở thành bí mật công khai của lớp thậm chí là cả trường.

    Không ít nam sinh theo đuổi Trần Oản Oản sau khi biết tình địch là Lương Khuê liền thấy hết hy vọng, muốn đẹp trai như Lương Khuê rất khó, giống minh tinh lại càng khó hơn. Hơn nữa không ít người cảm thấy họ rất xứng đôi, hai người đều xinh đẹp, thành tích tốt, trong nhà có tiền, đúng là trời sinh một đôi.

    Nghe nói lần nghỉ nào đó, có người trông thấy Lương Khuê lấy một chiếc xe xa xỉ trên trăm vạn đi hẹn hò với Trần Oản Oản. Tạm thời không nhắc vấn đề Lương Khuê còn vị thành niên có bằng lái xe hay không, chỉ cái xe thôi đã làm đui mắt người ta rồi. Đầu năm nay có thể mua được xe trên trăm vạn mới gọi là giàu có. Đến vài năm sau cũng có thể xem như con ông cháu cha[1].

    Tô Nham nghe thế tin tức lúc thở dài _ đầu thai là kỹ năng sống, thúc ngựa cũng không đuổi kịp.

    Lớp mười học trường kì trong nháy mắt đã đến mùa đông gần đến tết nguyên đán.

    Tô Nham mặc áo lông dày vào Nhất phẩm cư, Trương Vĩ sớm đã chờ ở đó.

    Vừa vào phòng, toàn thân nóng lên.

    Tô Nham cởi áo lông ra thở hắt:“Thật ngại để anh đợi lâu.”

    Trương Vĩ trừng mắt nhìn chằm chằm vào Tô Nham, Tô Nham sờ sờ mặt:“Sao thế?”

    Trương Vĩ hít sâu: “ Cậu hôm nay quên ngụy trang đấy. ”

    “……” Tô Nham câm nín.

    Trương Vĩ bật cười:“Không thể tưởng tượng tôi lại ký hợp đồng với một học sinh trung học.”

    Tô Nham ho nhẹ:“Có chứng minh thư là được rồi mà. Tôi với anh ký kết lúc vừa tròn mười sáu, pháp luật quy định công dân trên mười sáu tuổi chưa tròn mười tám tuổi, dùng sức lao động của mình thu vào đề làm nguồn sống, coi là người có đầy đủ năng lực để thực hiện hành vi dân sự. Tôi có năng lực này là đủ rồi _ Hừ, anh muốn truy cứu trách nhiệm pháp luật tôi cũng không sợ, ba mẹ tôi không thực hiện trách nhiệm người giám hộ, tôi chỉ nuôi mình mà thôi. Mà hóa ra anh đã sớm biết à, vừa vặn sau này tôi cũng chẳng muốn ngụy trang .”

    Trương Vĩ nghe xong quả thực dở khóc dở cười, Tô Nham nói y hệt lời trợ lý của hắn.

    Trương Vĩ có chút tức giận, cảm thấy bị lừa gạt. Lúc trước sao lại không chú ý tới điểm này , lúc ấy nếu biết rõ phỏng chừng sẽ coi thường Tô Nham…… Đây là nguyên nhân Tô Nham muốn ngụy trang sao. Suy nghĩ như vậy, Trương Vĩ lại thoải mái.

    “Ba mẹ cậu không quản cậu à?” Trương Vĩ chuyển chủ đề khác.

    “Sau khi tái hôn đều tiêu sái ra đi, một người muốn dựa vào nữ nhân có quyền để thành người thành công, một người chỉ nhận tình yêu không nói đạo lý. Mặc kệ người nào mang theo cục nợ như tôi đều ngại vướng bận.”

    Trương Vĩ khinh thường lắc đầu:“Dựa vào ai không bằng dựa vào chính mình, tình yêu không thể coi như cơm để ăn. Cậu tuổi còn nhỏ đã giỏi như thế, có lẽ sẽ thành công sớm hơn cả cha cậu. Tuổi trẻ là vốn liếng lớn nhất của cậu.”

    “Nể mặt tôi thế sao? Đa tạ .”

    Hai người nâng ly cụng, trong mắt đều hàm chứa vui vẻ.

    Sau khi cơm nước no nê mỗi người một ngả. Gần thi cuối kỳ cho nên Tô Nham cũng hao tốn tâm tư, đem toàn bộ mấy thứ đã học trong học kỳ học thêm hai lần, tranh thủ thực hiện vạn vô nhất thất. (không chút sơ hở, chắc chắn)

    Còn có tiệc tối Nguyên đán cần chuẩn bị một tiết mục, Tô Nham hao tổn tâm trí, không biết nên biểu diễn cái gì, múa cột(=.=)? Cái này lúc học đại học y nhảy cũng ổn lắm. Ngẫm lại thì thôi đi, tiệc tối nguyên đán cao trung không phải tiệc tối đại học, nếu thật sự nhảy phỏng chừng sẽ hù chết chủ nhiệm mất. Tô Nham bật cười hì hì, trực tiếp đi đến nhà Dì Từ.

    Dì Từ chờ đã lâu, thấy y vào nhà vội nói:“ Cửa hàng lần trước con hỏi dì đã hỏi thăm dùm con rồi. Ông chủ này quả là muốn chuyển nhượng cửa hàng, ổng làm ăn không tốt lắm, không làm nổi nữa.”

    Tô Nham gật đầu _ cửa hàng y nhìn trúng ngay tại cửa ra vào của chợ rau. Cửa hàng này đang bán các loại thương phẩm gạo thóc dầu muối, sức cạnh tranh quá lớn, rất khó duy trì.

    “Phiền toái Dì Từ , Dì Từ giúp con nói với họ là thuê trước một năm, chờ con nghỉ đông liền khai trương.”

    “Dì nói?”

    “Dạ, con phải làm phiền dì lần nữa vì con chưa đủ mười tám, không thể xin giấy phép buôn bán, chỉ sợ cục công thương không để cho con bán. Cha con lại không ở nhà, chỉ có thể dùng thân phận của dì. Dì yên tâm, quán hoa quả này sau khi khai trương, con sẽ không phát tiền lương của dì, mà dì có thể lấy đi 5% tiền lời. Tiền lương quầy rau con vẫn phát cho dì . Những người khác con thật sự không tin được, dì cảm thấy được chứ?”

    Dì Từ ngây dại, đầu óc sững sờ nửa ngày không ổn định.

    “Cái này cái này…… Sao có thể chứ? Dì không xuất tiền, con cần gì chia hoa hồng cho dì, dì không thể nhận được.”

    “Yêu cầu của con xác thực rất quá đáng. Nhưng con cũng cũng chẳng còn biện pháp nào tốt hơn, bằng không quầy hoa quả chỉ có thể chờ con mười tám mở lại.”

    “Không, dì không có ý này, thuê cửa hàng, tiền vốn, đều là con ra, dì sao có thể không biết xấu hổ bắt con chia hoa hồng……“Dì Từ thấp thỏm bất an.

    Tô Nham mỉm cười _ nếu là người lớn khác, suy nghĩ hiện tại đại khái là mình có thể bị lừa hay không, nếu gặp chuyện không may có phải thay Tô Nham chịu trách nhiệm hay không. Hoặc nghĩ làm cách nào lừa gạt một đứa bé như Tô Nham, nuốt hết tiền lời trong tiệm.
    “Dì có thể hảo hảo ngẫm lại, hoa quả của con có thể bán tốt hơn cả rau dưa. Đặc biệt giờ là cuối năm lập tức sắp tới năm mới, sinh ý tuyệt đối có thể bừng cháy. Kỳ thật hàng rau của con năm sau phỏng chừng còn phải làm phiền dì, lúc trước con là nhờ kẻ thứ ba thuê hàng rau, luồn lách sơ hở. Sang năm phải ký lần nữa, bằng không chỉ có thể đóng cửa.”

    “A, sao lại như vậy……”

    “Dì đừng vội, nghỉ ngơi đi thôi, nghĩ kỹ cho con đáp án.”

    Xin giấy phép buôn bán khác với ký kết hợp đồng, mười sáu tuổi có thể ký hợp đồng nhưng chưa mười tám tuổi cục công thương tuyệt đối sẽ không cho buôn bán, trừ phi có người giám hộ ra mặt.

    Người giám hộ không biết chạy tới nơi nào rồi, Tô Nham chưa bao giờ tính liên lạc với ông ta.

    Tô Nham tiến vào không gian chơi đùa cùng Chiến Thần. Mọi người đều nói tính tuân lệnh của ngao Tây Tạng không tốt lắm, thiên tính hung mãnh của ngao Tây Tạng khiến nó không cách nào huấn luyện thành quân khuyển, hơn nữa không thông minh bằng quân khuyển. Nhưng Chiến Thần đại khái do điều kiện sống, đặc biệt thông minh, Tô Nham cố ý huấn luyện nó thành quân khuyển, Chiến Thần rất giỏi, Tô Nham nói, Chiến Thần đều có thể nghe hiểu. Tô Nham biết đây là ưu thế không gian tặng cho Chiến Thần, có một ngao Tây Tạng thông minh đương nhiên càng hoàn mỹ.

    “Chiến Thần gần đây hình như không lớn nữa, trưởng thành rồi sao?”

    “Khặc khặc , đây chính là cực hạn của nó, nói toạc ra sư tử giả dù sao cũng không phải sư tử. Nếu là sư tử, ta có thể khiến nó càng uy mãnh cao lớn hơn, hảo hảo bồi dưỡng còn có thể trở thành thần thú.”

    “Ngươi khoác lác vừa thôi, có bản lĩnh này sao ngươi không đem cải trắng biến thành cải trắng bằng ngọc, biến ta thành Tôn Ngộ Không đi?”

    “Khặc khặc khặc khặc, Nham Nham thiệt là ngốc, cải trắng làm sao có thể lớn thành cải trắng ngọc, ngốc bức!”(đần độn)

    “…… Fuck, ngươi cái tốt thì không học toàn đi học mấy thứ thô tục.”

    “Khặc khặc, ngươi lên máy vi tính nói chuyện phiếm cùng người khác không phải đều mắng người như vậy sao? Ta chửi đấy ngươi làm gì ta?”

    “Không làm gì, cái thứ thế lực tà ác!”

    “Nếu ngươi muốn biến thành Tôn Ngộ Không không thể trông cậy vào ta, phải tự ngươi cố gắng. Ta cho ngươi cơ hội và điều kiện này nhưng ngươi tựa hồ chẳng biết tự giác, khẩu quyết dạy ngươi lúc đầu ngươi luyện tập thế nào rồi ??? ”

    “Ngốc bức mới luyện, luyện đến cuối cùng ta liền biến thành ngươi, khinh bỉ ngươi đấy.” Tô Nham giơ ngón tay giữa lên hướng về phía hồng vụ không mặt mũi không hình thù, khóe miệng kiêu ngạo giương lên. Hồng vụ tức giận đến kịch liệt quay cuồng,“Nham Nham! Ta muốn đại diện cho trăng sáng giáo huấn ngươi.”

    “Nói ngươi đần còn không tin, học ba cái câu nói vô bổ này. Chẳng muốn nói với ngươi nữa, ta đi ngủ.”

    Lễ Giáng Sinh kích tình phi dương thoáng cái trôi qua, Nguyên đán thiểm lượng đăng tràng[2].

    Đối với các học sinh không yêu đương mà nói, Nguyên đán thú vị hơn lễ Noel. Lễ Giáng Sinh không cho nghỉ, mà Nguyên đán lại có tiệc tối! Hơn nữa sau tiệc tối còn có ba ngày nghỉ ngơi.

    Toàn trường đều sôi sục khí thế chuẩn bị tiệc tối Nguyên đán. Tiệc tối nguyên đán của cao trung Lê Hoa là mỗi lớp tự tổ chức, chỉ mấy tiếng buổi tối mà thôi, chơi vui chính là do không khí.

    Buổi sáng cùng ngày tiệc tối Nguyên đán, uỷ viên văn nghệ tới gần Tô Nham: “ Tô Nham đẹp giai, tiết mục của cậu rốt cuộc có định chưa, toàn lớp còn kém mấy người các cậu con sâu làm rầu nồi canh đó nghen.” uỷ viên Văn nghệ chọc vào tên vài người trống không trên bản luyện tập, trong đó có Tô Nham, Trần Yến, còn có vài nữ sinh rất hướng nội.

    Tô Nham liếc nhìn danh sách, thấy tiết mục của Lương Khuê chọn là [ thích em] của beyond, điều này vẫn không thay đổi, giống như đúc đời trước. Khác chính là đời trước Tô Nham căn bản không có biểu diễn, nhưng lúc này y lại có chút ngứa ngáy.

    Chỉ chốc lát, uỷ viên văn nghệ cầm bản luyện tập cảm thấy mỹ mãn tiêu soái bước đi . Về phần Trần Yến, không ai trông cậy cô biểu diễn, không hỏi tốt hơn, thiếu một người cũng không kém đi mấy.

    Xế chiều hôm đó, toàn lớp đều bận rộn trang trí phòng học chờ đêm đến. Lớp trưởng Lâm Cường cầm quỹ lớp kéo Tô Nham cùng đi mua đồ, phải có hoa quả, có hạt dưa kẹo các loại thức ăn vvv. Kỳ thật tiền quỹ rất eo hẹp, mỗi người trong tiệc tối chỉ có thể được chia một quả cam, một vốc hạt dưa thêm vài cái kẹo. Chủ yếu đều là các học sinh tự mình mang đến góp phần, ý đồ làm náo nhiệt .

    Lâm Cường không chỉ dẫn một mình Tô Nham theo mà còn mang theo hai nam sinh, để mua nhiều thứ quá thì bắt họ làm cu li luôn. Lâm Cường người này am hiểu tính toán tỉ mỉ, hỏi giá cam từng hàng từng hàng một, một đường đi đi qua đi lại hết cả tiếng đồng hồ còn chưa vừa mắt .

    Tô Nham không nhịn được nói:“Rốt cuộc cậu có mua hay không, trời sắp tối rồi.”

    “Mua! Đương nhiên phải mua!” Lâm Cường bất đắc dĩ, đành chọn lấy hàng hoa quả rẻ nhất. Chọn chọn lựa lựa xác định không có quả cam nào nát mới thở phào:“Còn gì nữa không, bao nhiêu tiền?”

    Ông chủ quán hoa quả nói:“Tổng cộng năm mươi tám đồng.”

    Lâm Cường đau ruột, vươn tay lấy tiền, móc quần lộn đến đáy, tiền cũng chẳng thấy đâu. Lâm Cường trừng to hai mắt, kinh hãi nói:“Tiền của tôi đây?”

    Hai học sinh còn lại nóng nảy giúp Lâm Cường lục lọi tìm kiếm, nhưng đừng nói tiền quỹ mất, cả tiền tiêu vặt của Lâm Cường cũng mất. Lâm Cường lập tức chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, vẻ mặt cầu xin nói:“Toàn bộ tiền bị mất! Làm sao bây giờ, xong đời, tiệc tối lập tức bắt đầu rồi.”

    “Sao cậu không cẩn thận thế.” Đồng học vội la lên.

    “Không có tiền? Cam kia không thể bán.” ông chủ quán hoa quả tiếc hận nói.

    “Trên người các cậu có mang theo tiền không? gom góp trước xem có đủ hay không.” đồng học khác nói rồi xuất ví tiền của mình ra. Vị này cũng là người nghèo, trong ví moi moi vét vét chỉ có hai mươi đồng.

    “Tớ chỉ còn tiền xe về nhà ngày mai!” đồng học gấp gáp tức giận nói. Tiệc tối hôm nay, ngày mai nghỉ nên bọn nội trú bọn họ đều không còn bao nhiêu, có người cả tiền xe cũng là đi mượn.

    Tô Nham im lặng lấy ví móc ra ba trăm đồng đưa cho Lâm Cường:“Có đủ hay không?”

    Lâm Cường hai mắt đẫm lệ rưng rưng ôm cổ Tô Nham:“Tô Nham! Tớ dù có làm trâu làm ngựa cũng sẽ báo đáp cậu! May mắn cậu là khoản ca có tiền!”

    “Muốn lấy thân báo đáp hay không?” Tô Nham nháy mắt trêu ghẹo nói.

    Lâm Cường ân ân gật đầu:“Được chứ được chứ, Tô đại khoản ca[3] yêu thương nhung nhớ nào có chuyện không cần, không chừng tớ còn được hưởng sái người giàu có cũng nên.” Lâm Cường cười ha ha, sảng khoái trả tiền mua cam.

    Bốn người tiếp tục mua trái cây ăn vặt, mỗi người khiêng một đống lớn trở về trường, cả xe cũng không nỡ đón.

    Trở lại phòng học, Lâm Cường khẩn cấp xông vào chỗ ngồi tìm ví tiền của mình, nhưng kết quả rất thất vọng. Ví cúa hắn xác thực bị mất, cũng không để quên trong phòng. Lâm Cường buồn bực không thôi, bị mất tiền quỹ, trách nhiệm này hắn phải chịu. Tiền mượn Tô Nham trước sau cũng phải hoàn lại, chỉ có thể dần dần giảm tiền tiêu vặt của mình lại.

    Tô Nham nhìn ra hắn đang lo lắng, vỗ vai an ủi:“Tiền của tớ không cần trả vội.”

    “Ai, vậy không phản đối nữa, người bạn như cậu tớ kết giao chắc rồi.” Lâm Cường than thở.

    Lớp trưởng làm mất tiền quỹ nhanh chóng truyền khắp lớp học, Lâm Cường không làm gì được. Việc này truyền ra tất có người nói hắn không xứng làm lớp trưởng, nhưng sự tình đã phát sinh tát vào mồm người nhiều chuyện, có thể giải quyết sao? Chỉ lại ồn ào hơn mà thôi.

    Sắc trời dần tối, từng lớp giăng đèn kết hoa, các học sinh tập hợp chuẩn bị biểu diễn. Lớp phó Trần Oản Oản cố ý đem ti vi cùng loa trong nhà đến, bằng không trông cậy vào chủ nhiệm cũng chỉ có thể quay mặt vào vách tường mà hát, bởi vì nhà chủ nhiệm còn chưa có sản phẩm công nghệ cao có thể ca hát. Năm nay toàn bộ cao trung, thiết bị của rất nhiều lớp đều là mượn từ nhà học sinh có gia cảnh tốt. Đãi ngộ của thầy giáo chờ một hai năm sau mới có thể đề cao.

    Lúc tiệc tối bắt đầu đếm ngược, tất cả bàn học đều được dọn thành vòng tròn, mấy nữ sinh chia hoa quả hạt dưa, một bàn một phần.

    Hai bên Tô Nham chính là Trần Yến và Lương Khuê. Lương Khuê đang yêu đương tâm tình tốt, Trần Oản Oản chiếm hết đôi mắt, căn bản không nhìn thấy sự tồn tại của Tô Nham. Tô Nham thảnh thơi dựa vào thành ghế cắn hạt dưa, xem tin tức TV đang chiếu.

    Đột nhiên nghe Lương Khuê gào to một câu:“Trần Yến, vì sao trên bàn cậu không có đồ ăn?” Hắn thuần túy hiếu kỳ thôi, không có ý khác.

    Trần Yến không lên tiếng, Tô Nham lúc này mới chú ý tới bàn học của Trần Yến trơ trụi trống trơn, không có bất kỳ vật gì.

    Tô Nham lập tức căm tức, nhìn quét qua phòng học không thấy Lâm Cường, chỉ thấy Trần Oản Oản đang bận trước bận sau : “ Lớp phó, Trần Yến chưa được phân đồ ăn.” Y chỉ vào bàn Trần Yến nói.

    Trần Oản Oản nhíu mày, trực tiếp lấy ra một quyển vở đi về phía Tô Nham đưa cho y. Tô Nham chẳng biết tại sao mở tập ra, thấy được trên đó ghi lại tiền quỹ mỗi học sinh đã đóng nhưng không có tên Trần Yến.

    Trần Oản Oản bình tĩnh nói:“Trần Yến không giao tiền quỹ, tôi cũng không có cách nào.” Nói rồi đi.

    “……” Tô Nham tức cười, không khỏi cười giễu nói:“Chẳng phải chỉ năm đồng thôi sao? Hà tất phải làm ảnh hưởng đến tình cảm như vậy không.”

    Trần Oản Oản nghe vậy quay đầu lại:“Cậu nói đúng, chẳng phải một người năm đồng tiền quỹ thôi sao? Chỉ năm đồng thôi hết lần này tới lần khác có người chết cũng không chịu giao, chẳng lẽ tôi phải đi giật à?”

    Tô Nham nhíu mày:“Điều kiện gia đình Trần Yến cậu lý giải một chút, bao dung một chút không được sao?”

    Năm đồng xác thực rất ít nhưng Tô Nham và Trần Yến ngồi cùng bàn một học kỳ, sửng sốt không thấy Trần Yến ăn đồ ăn vặt lần nào, dù chỉ là một gói mì ăn liền năm xu cũng không thấy cô nếm qua.

    “Đây là hoạt động tập thể, không quan hệ đến điều kiện gia đình. Trần Yến nếu có tự hiểu, phi thường muốn cùng các học sinh chơi đùa vui vẻ, có khó khăn nên nói với tôi sớm chút, hoặc đi nói với thầy ấy. Như vậy bất kể là tôi hay thầy cũng có thể thông cảm cho cô ta, nhưng cô ta kiệm lời không lên tiếng ai biết cổ nghĩ thế nào .”

    “Làm con gái đừng kì cục như vậy, dù gì cậu và Trần Yến cũng là người cùng họ, đều họ Trần, thông cảm cho cô ấy một cái khó lắm sao?”

    Sắc mặt Trần Oản Oản càng khó xem, hổn hển rống lên một câu:“Ai cùng họ với nó chứ hả! Xấu cả mặt!”

    “Được rồi được đừng cãi nhau.” Lương Khuê đứng dậy đẩy Trần Oản Oản rời đi chiến trường, trong lòng rất xấu hổ. Trần Oản Oản cư nhiên chỉ vì năm đồng mà tính toán chi li, hắn mới cảm thấy mất mặt. Nhưng dù sao cũng là bạn gái, không thể không dỗ dành.

    Chiến hỏa tắt Lâm Cường mới tiến vào, Lâm Cường chạy thẳng đến chỗ Tô Nham và Trần Yến nói:”Đồ ăn còn này, tớ đi lấy một phần cho Trần Yến, Tô Nham cậu đừng cãi với Trần Oản Oản, cô ta tính khí đại tiểu thư ấy mà, thấy là phiền, không đáng. Loại sự tình này cậu phải tìm tớ chứ, sao lại tìm cô ta.”

    Tô Nham khẽ nói:“Không thấy cậu nên mới tìm cô ta, đùa gì thế. Cậu không cần mang thức ăn tới, tớ cho Trần Yến là được rồi, để khỏi có người nói không giao tiền quỹ còn đi hưởng lợi ăn cái gì của tập thể lớp, tội này rất nặng đó.”

    Lâm Cường ha ha cười:“Cậu nói cũng có lý.” Lại nhỏ giọng nói với Tô Nham:“Cậu đặc biệt rất tốt với Trần Yến, tớ nói huynh đệ có phải nghĩ không thoáng thực nhìn trúng nữ sinh này chứ?”

    “Nói bậy gì đó, không có chuyện như vậy.”

    “Vậy thì tốt rồi.” Lâm Cường khoa trương thở phải rồi chuồn đi.

    Chương 10: Thanh xuân không hối hận

    Đúng 7h, chủ nhiệm cùng các thầy bộ môn khác cùng nhau đi đến, các học sinh òa lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

    Con trai mà chủ nhiệm phải trông cũng mang đến tham gia náo nhiệt. Một đám nữ sinh thét lên nhào tới, hưng phấn nhéo nhéo đứa nhỏ mũm mĩm.

    Tô Nham theo thường lệ gặm cà chua, bọt nước tung toé, chỉ nghe tiếng thôi đã khiến Lương Khuê ngồi kế bên thèm muốn chết luôn rồi

    Bởi vì đồ ăn vặt tiền quỹ mua quá ít quá đơn điệu, Tô Nham buổi tối còn cố ý mang đến đồ ăn vặt khác như khoai tây chiên, khô bò, cá khô cay, còn có hạt hồ trăn lụng vụng.

    Tô Nham càu nhàu chia cho Trần Yến một nửa:“Hôm nay cậu phải ăn hết, đừng nói mang về.”

    Trần Yến dừng một chút, cầm khoai tây chiên lên.

    Lương Khuê tấm tắc nhìn hai người, không nhịn được nhỏ giọng nói:“Tô Nham, tôi nên nói gì đây, rốt cục cậu thích Trần Yến chỗ nào?”

    Tô Nham không để ý hắn, Lương Khuê u oán nói:“Cậu người này làm chuyện thiệt mất cảm tình. Đã chia cho Trần Yến thì dù thế nào cũng phải chia chút cho tôi chứ. Tôi không cần cái khác, chỉ muốn nếm thử cà chua của cậu thôi.”

    Tô Nham cười lạnh, cố ý lấy ra một quả cà chua đỏ tươi thật to quơ quơ trước mắt Lương Khuê, Lương Khuê nuốt nước miếng muốn đoạt. Tô Nham giật lại đến miệng, ngao ô cắn một miệng lớn, sau đó giơ quả cà chua đã bị cắn lên:“Thiệt là ngại quá đi quả cà chua cuối cùng bị tôi cắn một cái rồi.”

    Ánh mắt Lương Khuê rụt lùi đột nhiên phóng ra, hai móng vuốt xẹt qua như tia chớp, cà chua của Tô Nham không cánh mà bay!

    Lương Khuê như sói đói ôm cà chua gặm gặm gặm gặm, mấy ngụm mấy ngụm liền tiêu diệt tang vật. Cả bã cũng không chừa lại, còn chưa thỏa mãn liếm liếm ngón tay, hướng về phía Tô Nham cười đắc ý:“Quả nhiên là cà chua ngon.”

    Tô Nham mặt không biểu tình nói:“Trong đó có độc.”

    “Tôi sớm đã bách độc bất xâm, ha ha ha.” Lương Khuê cười to, cà chua trông mà thèm cả học kỳ giờ cuối cùng cũng được ăn, toàn thân đều phấn khởi. ( Đói khát đến độ ấy hả Khuê khuê =.= )

    Lương Khuê cười xong bắt đầu truy vấn:“ Cậu mua cà chua ở đâu? mùa đông mà còn có vị ngon như vậy, nói cho tôi biết được không? Tôi cho cậu một túi cà chua.”

    “Lời này cậu để Trần Oản Oản đến nói từ nay về sau mỗi cuối tuần tôi cho cậu một túi cà chua.”

    Mắt Lương Khuê hơi híp lại, khinh thường nói:“Cậu tính toán cái gì, chớ đối nghịch với con gái, đặc biệt là bạn gái tôi.”

    “Bằng không cậu không khách khí với tôi?” Tô Nham cười nhạo.

    “Cậu hiểu là tốt rồi.”

    “Cậu yên tâm, tôi chưa bao giờ tính toán chi li với thứ con gái đần độn.”

    “Con mẹ nó mày muốn ăn đập hả! Mắng ai !” Lương Khuê hung hăng vỗ bàn, ánh mắt hung ác trừng Tô Nham.

    Tuổi trẻ khinh cuồng mới tốt, có thể vì bằng hữu vì bạn gái không tiếc cả mạng sống. Mất cái gì cũng được nhưng không thể bị mất thể diện cùng khí phách, người khi dễ huynh đệ chính là kẻ thù, nên đánh! Người khi dễ bạn gái cũng là kẻ thù, càng nên đánh! Con trai để bạn gái bị nhục mạ không biết bảo vệ không phải đàn ông tốt, là thằng hèn. Làm cái gì cũng không thể làm thằng hèn, thua cái gì cũng không thể thua sĩ diện.

    Cơn tức này, phải ra!

    “Thế nào? Muốn đánh nhau phải không?” Tô Nham ngửa đầu khiêu khích Lương Khuê, cười trông cứ như thiếu ăn đòn.

    Lương Khuê dễ dàng bị chọc giận, nâng nắm đấm muốn đánh tới, chủ nhiệm rống giận:“Các em đang làm gì, muốn tôi mời phụ huynh hả?”

    “Lương Khuê dừng tay!” Trần Oản Oản cũng không biết Lương Khuê tại sao phải đánh nhau, vội vàng chạy tới khuyên hắn.

    Lâm Cường lập tức trấn an Tô Nham:“Hôm nay vì những bạn học khác không nên đánh nhau, nhịn một chút đi.”

    “Các em có chuyện gì xảy ra?” Chủ nhiệm đi tới giận dữ hỏi.

    Lương Khuê cùng Tô Nham đều không lên tiếng, các giáo viên bộ môn đều nói:“Hôm nay đều đừng nóng giận, hảo hảo biểu diễn tiết mục vui chơi. Ủy viên văn nghệ, tiết mục có phải nên bắt đầu hay không?”

    Ủy viên văn nghệ vội vàng gật đầu:“Đúng vậy đúng vậy, bắt đầu đi. Người đầu tiên tiết mục là tiểu phẩm……”

    Các học sinh bắt đầu lên đài biểu diễn, không khí dần dần náo nhiệt lên.

    Hạng mục biểu diễn nhiều nhất trong đó chính là ca hát, hợp xướng, hát đối, hát đơn, các loại ca khúc êm ái.

    Cả thầy giáo cũng hào hứng từng lượt đi lên biểu diễn một lần, thầy lịch sử mập mạp diện mạo vô cùng xấu xí lại khiến người ta mở rộng tầm mắt nhất!

    Mập mạp bình thường nóng nảy ai ngờ lúc ông ôm đàn ghi-ta, một bên khảy đàn một bên biểu diễn [ Bạch Hoa Lâm ] mộc mạc, lại ưu thương mê người như vậy!

    TV tĩnh âm, trong phòng học u tối chỉ có một vài tia sáng le lói ánh lên trên người thầy lịch sử. So với ngày thường ông như biến thành người khác, khẽ nhắm hai mắt, ngón tay khêu nhẹ đàn ghi-ta, làn điệu Bạch Hoa lâm du dương tràn ngập, thanh âm hơi lộ vẻ trầm thấp khàn khàn, đem Bạch Hoa lâm diễn tấu có phong tình khác hẳn. Có lẽ là do biểu diễn trực tiếp, Tô Nham cảm thấy càng hay hơn so với nguyên bản, kỳ thật rất nhiều người đều cảm thấy như vậy, bởi vì toàn lớp đều yên tĩnh , còn có nữ sinh không hiểu sao mà bật khóc.

    Lúc khúc nhạc chấm dứt, toàn lớp đứng dậy vỗ tay nhiệt liệt. Tiếng thét chói tai, tiếng hò hét, giờ khắc này, không còn người nào ghi hận chuyện mập mạp đáng ghét này bức người học thuộc bài nữa. Tựa hồ trong nháy mắt, cảm thấy thầy lịch sử táo bạo đáng yêu dị thường.

    Mập mạp cười ha hả tiếp nhận nhiệt tình của các học sinh, gẩy một dây đàn ghi-ta bảo đoàn người yên tĩnh, hừ hừ nói:“Các em giờ có nịnh nọt tôi cũng vô dụng thôi, bài tập tôi bố trí ba ngày sau nếu có người không hoàn thành, chép phạt một trăm lần cho tôi.”

    “A ~~~~” Cả đám nhất tề kêu đau, trời ơi, hai bài thi đó! Lịch sử ! Lịch sử! Lịch sử còn cả hai bài thi, học sinh tương lai ra sức học khoa học tự nhiên quả thực muốn trào máu chết cho xong.

    “Mập mạp cho dù ông biết ca hát giả bộ u buồn cũng chỉ có thể làm hàng ế cả đời.” Lương Khuê hung dữ nói thầm, Tô Nham lần này không thèm tố giác.

    “Các em tiếp tục chơi, tôi muốn đi các lớp khác hát tặng đây.” Thầy lịch sử dương dương đắc ý ôm đàn ghi-ta rời đi.

    Mấy giáo viên khác sau thầy lịch sử đặc biệt không có tí sức lực nào. Đại khái đều là người lớn tuổi, hát đều là tuồng 《 phu thê song song bả gia hoàn 》nghe không hiểu quái gì, đánh khoái bản, kéo đàn Nhị Hồ, một đám hài tử khóe miệng run rẩy.

    Thầy Thể dục lớn tuổi lạ thường, lại biểu diễn một tay đập nát gạch đỏ! Thế nhưng lần đầu đập xuống, gạch vẫn là gạch, lần hai đập xuống, gạch vẫn là gạch, lần ba đập xuống, thầy thể dục vung vung tay tiếc hận nói:“Lớn tuổi, hữu tâm vô lực mà. Nhớ năm đó thầy đập một lần là có thể cắt nát mười khối gạch, cả Thành phố C, không, cả tỉnh không có địch thủ, thanh danh bừng sáng nổi tiếng khắp……”

    Uỷ viên Văn nghệ không khách khí túm lấy microphone:“Kế tiếp chính là [ thích em ], biểu diễn bởi Lương Khuê.”

    Toàn lớp vỗ tay, Lương Khuê cười ha hả lên đài, tiếp nhận microphone, bỏ đĩa vào chọn bài, khúc dạo chậm rãi vang lên……

    Mưa phùn mang theo cơn gió làm ướt đẫm con phố hoàng hôn

    Xóa đi làn mưa hai mắt vô cớ nhìn lên

    Nhìn về phía ngọn đèn cô đơn trong đêm chính là dòng hồi ức thương cảm kia

    ……

    Thích em

    Cặp mắt động lòng người

    Tiếng cười càng quyến rũ
    Nguyện có thể lại

    Khẽ vuốt khuôn mặt đáng yêu nọ……

    ……

    Lương Khuê hát thâm tình, tiếng quãng phát âm cũng cực chuẩn, khi hát đến khúc này, Lương Khuê cố ý quay đầu nhìn về phía Trần Oản Oản. Trần Oản Oản hốc mắt đỏ lên vui đến bật khóc, quả nhiên là ứng với câu ‘Cặp mắt động lòng người kia của em……’

    Để một cô gái giao trái tim cho bạn có lẽ chỉ cần một câu, hoặc một ánh mắt, hay một ca khúc như vậy, để cô trong những năm tháng tốt nhất của cuộc đời, khuynh tâm bởi cậu chàng đẹp trai nhất trong lòng.

    Tình yêu tuổi mười mấy, chính là đơn giản thế đấy.

    Ca khúc của beyond có thể dễ dàng làm người ta rung động, chân thật như vậy lại tốt đẹp như vậy. Lương Khuê thích beyond còn có Hoàng Gia Câu, Tô Nham cũng thích beyond như vậy, rất nhiều rất nhiều người thích beyond, bởi vì, bọn họ mang tiếng hát vào tận trái tim.

    [ Thích em ] của Beyond, càng làm người ta cảm động.

    Trần Oản Oản thật hạnh phúc , bài hát này là vì cô mà hát.

    Bên người cô, còn có bao nhiêu nữ sinh vì ba chữ ‘Thích em’ mà xúc động. Bọn họ vì người nam sinh anh tuấn kia mà động tâm, nhưng các cô, không phải Trần Oản Oản.

    Giọng hát Lương Khuê không tệ, ý đồ muốn truyền đạt cho Trần Oản Oản.

    Chủ nhiệm vỗ tay nói:“Lớp chúng ta nhân tài thật không ít, không tệ không tệ.”

    Tiệc tối tiếp tục, tiếng ca động lòng người, tiểu phẩm tức cười, ma thuật thú vị, cười vui thoải mái vỗ tay nhiệt tình, tuổi trẻ tốt đẹp như vậy đó.

    “Nham Nham, ngươi hâm mộ người trẻ tuổi sao? Đừng quên, ngươi cũng giống chúng thôi.”

    “Đúng vậy, giờ ta cũng giống như họ…… Chúng ta vẫn còn trẻ.”

    Hết thảy giống như giấc mộng, y trở về ban đầu, nhìn thấy đám người kia lần nữa. Thật thần kỳ biết bao.

    Ngực Tô Nham khó chịu _ vì sao sống lại, y sống lại rõ ràng không phải vì muốn gặp những người này, không phải vì muốn cùng vui cười với họ, không phải vì phần vui sướng này, không phải vì giành lại thanh xuân,

    Nhưng mà, vì sao y lại cùng bọn họ bật cười, vì sao lại cùng vỗ tay với bọn họ, vì sao cảm thấy, thanh xuân thật tốt.

    Những điều này là thanh xuân y đã từng tận lực lảng tránh chưa từng nghiêm túc đi lĩnh hội. Khi đó y phiền muộn tự bế, không nói lời nào không hòa đồng, người khác cười, y trong lòng khổ sở. Ai yêu thương, ai bị đá, ai bị giáo viên mắng, cha nhà ai đột nhiên chết, nhà ai mua xe con, nhà ai nhặt rác, những điều này có liên quan gì đến y. Nhưng trừ y ra, những bạn học khác đều biết. Y không biết, bởi vì y không quan tâm. Y đắm chìm trong bóng tối bị cha mẹ vứt bỏ, dần dần trở nên tê liệt, không còn ánh sáng của tuổi trẻ.

    Hiện tại vì sao y thấy được? Vì sao giống như có bằng hữu muốn quan tâm, vì sao có người khiến y giận, có người làm y cười. Bởi vì y để ý, quan tâm, sáp nhập vào tập thể này.

    “Nham Nham, bảo ngươi lên sân khấu , Nham Nham Ganbatte! Khặc khặc khặc khặc!”

    Tô Nham một đầu hắc tuyến:“Ngươi ở đâu học được điểu ngữ gà mờ này.”

    “Khặc khặc khặc khặc, chính là ngươi xem [Naruto] lần trước . Ganbatte Ganbatte !”

    “Ngươi thứ con vẹt này!”

    Tô Nham cắn răng lên đài, học tập uỷ viên khẽ nói:“Bạn Tô Nham sao mặt mũi chầm dầm vậy, tôi cũng không bức cậu đâu nha.”

    Tô Nham lập tức mỉm cười:“Cậu nhìn lầm đó.”

    Tiếp nhận microphone, chọn xong khúc mục, [ cả đời không thay đổi] (nhất sinh bất biến) của Lý Khắc Cần

    Đây là ca khúc Tô Nham am hiểu nhất, không vì bất kì kẻ nào mà hát, chỉ vì tiệc tối nguyên đán. Cậu một mình biểu diễn, chung vui cho cả tập thể lớp.

    Trước kia, bài ca tiếng quãng của Lương Khuê làm cho toàn lớp hâm mộ đố kị ghen ghét, nhưng bọn họ đến tốt nghiệp cũng không biết, Tô Nham cũng là một cao thủ. Người cha kia của Tô Nham tốt bụng đem di truyền nổi bật này truyền lại cho y, năm đó cha y chính là dùng tiếng ca để lấy được mẹ. Hai người lúc yêu đương, so với ai cũng lãng mạn hơn. Có lẽ trong xương Tô Nham cũng có phần tế bào thiên phú này.

    Tô Nham điều chỉnh tốt tâm tình, thở một hơi thật dài.

    Biểu diễn, diễn chính là tình cảm, ca hát, hát cũng là tình cảm. Khi ngươi có được một giọng hát tốt, hãy dùng tình cảm tận tình ca hát ! Tiếng ca, là ngôn ngữ thần kỳ nhất.

    ……

    Một cơn gió lặng lẽ thoáng qua chiếc khăn choàng

    Trong mắt phát ra một tia oán hận

    Giống như muốn nói với tôi

    Em đời này không thay đổi

    Hai đầu lông mày phát đau

    Vội vàng ám thiểm……

    ……

    Tô Nham nhắm mắt lại hát lên ca từ, y như một minh tinh, hát đến chỗ □ cao thì xoay người lại nhìn người xem, đường hoàng mà ẩn nhẫn hất đầu lên, đôi mắt khép hờ bỗng nhiên mở ra, tầm mắt đảo qua từng người……

    Trời xanh khó hiểu oán hận

    Cuồng dại yêu em nhưng khó được như nguyện

    Xa nhau mặc dù không thể thay đổi

    Nhưng càng quý trọng từng giây trước mắt

    Cũng biết xa nhau càng xa

    Trong lòng càng nhớ em da diết

    Có thể biết cuồng dại một mảnh

    Cho dù xa cách cả đời cũng không đổi thay……

    □ phần cuối kéo thật dài làm kích động trái tim mỗi người! ánh mắt chuyên chú nọ, như nghĩ rằng đã được người này yêu thương, cái người trong lòng cho dù xa cách cũng cả đời không thay đổi kia, chính là em. Y nhìn em, em động tâm không? Muốn rơi lệ sao? muốn vĩnh viễn không xa rời nhau sao? muốn nói ba chữ em yêu anh!

    Trái tim trẻ trung, trái tim xao động, trái tim mông lung, dễ dàng bị bắt làm tù binh.

    Dù là nhiều năm sau, bọn họ lớn lên sẽ nói, đây không phải là tình yêu.

    Nhưng rung động trong nháy mắt kia, là vĩnh hằng.

    “Tô Nham! Em yêu anh!”

    Ngây thơ sao? xúc động sao? hormone đang tác quái sao?

    Coi như trẻ người non dạ !

    Khi Tô Nham bị Vạn Phương kích động xông lên ôm lấy tỏ tình, Tô Nham thừa nhận, y có chút choáng váng.

    Toàn lớp đều choáng váng, chỉ có thằng con mĩm mũm của chủ nhiệm là lấy cái miệng đầy thức ăn cười lên khanh khách:“Chị gái xấu hổ nha! Nam sinh nữ sinh xấu hổ nha.”

    Chủ nhiệm giật mình một cái khôi phục như bình thường, rống cổ lên giận dữ mắng mỏ:“Vạn Phương em ngồi trở lại cho tôi! Lớp trưởng còn không mau tới kéo bọn họ ra!”

    Các giáo viên khác xấu hổ không nói, thầm than học sinh thời nay thật sự là không được. Không biết trời cao đất rộng, có chút tuổi mà đã yêu yêu đương đương. Sau này, thứ tình yêu này thì coi vào đâu?

    Lâm Cường nén cười kéo Vạn Phương ra, Vạn Phương khóc òa nức nở, bị ép kéo về chỗ ngồi nghẹn ngào khóc nấc không ngừng. Tô Nham trấn định trở lại chỗ ngồi.

    Toàn lớp đều nhìn nữ sinh gào khóc, phòng học một mảnh yên tĩnh, chỉ có tiếng cô nức nở, yếu ớt như vậy, ủy khuất như thế nhưng lại không oán không hối.

    Nên nói là thanh xuân không nên hối hận, bao gồm cả tình yêu.

    Tô Nham dời mắt đi, chống cằm nhìn chằm chằm vào mặt bàn.

    “Khặc khặc khặc khặc, cô bé kia mắt bị đui sao, cư nhiên lại nhìn trúng Nham Nham. Nham Nham ngươi thật sự có lỗi nghen, tự nhiên lại ném điện tùm lum.”

    “…… Câm mồm.”

    Vạn Phương tỏ tình xen giữa tiệc tối, nhưng nó vẫn được tiếp tục, sẽ không vì một mình cô mà làm cho những bạn học khác thất vọng ra về. Mỗi trái tim trẻ trung, đều có độc thoại của mình.

    Không khí dần khôi phục náo nhiệt, đêm nay là nhiệt liệt, tràn đầy ngây ngô, mập mờ, hữu nghị, tình yêu, mộng tưởng.

    Thời gian chậm rãi đến 9 giờ rưỡi, tiệc tối đến hồi cuối.

    Tô Nham và Lương Khuê đồng thời đứng dậy đi lên đài, uỷ viên văn nghệ giơ microphone nói:“Hai vị soái ca này lên hát mọi người có chịu không?”

    “Hảo! Soái!” Toàn lớp ồn ào.

    Uỷ viên Văn nghệ ân ân gật đầu:“Tiệc tối đến hồi kết, kế tiếp toàn lớp đại hợp xướng bài hát [anh hùng thật sự ], Tô Nham và Lương Khuê lĩnh xướng, sau khi hai người bọn họ ca xong mọi người cùng nhau hát.”

    Âm nhạc vang lên, bài ca anh hùng thật sự, hát vang trong đêm yên tĩnh.

    Trong lòng tôi đã từng có một giấc mộng

    Muốn dùng tiếng ca giúp bạn quên đi tất cả đau buồn

    Microphone trở lại trong tay Lương Khuê, Lương Khuê mỉm cười.

    Trời sao rực rỡ

    Ai là anh hùng thật sự

    Những con người bình thường làm tôi cảm động biết bao

    ……

    …………

    Nắm chắc một rung động trong cuộc đời

    Cùng bạn bè yêu dấu nhiệt tình ôm nhau

    Làm cho lời nói thiệt tình cùng nước mắt vui vẻ

    Cuộn chảy trong lòng tôi và bạn

    ……

    …………

    A a a a……

    Thanh âm thanh xuân vang tận mây xanh, một lần, một lần, lại một lần.

    Toàn lực bước đến giấc mơ trong lòng chúng ta

    Cố gắng lên, chỉ cần toàn lực bước tới.

    Không trải qua mưa gió làm sao có thể nhìn thấy cầu vồng

    Cho dù gặp phải ngăn trở, không cần sợ hãi, cầu vòng sẽ hiện sau cơn mưa.

    Không ai có thể dễ dễ dàng dàng thành công

    Thanh xuân như nhau, tiếng ca như nhau, không ai có thể dễ dàng thành công.

    Chúng ta đều chạy hướng về trường học vào sáng sớm như nhau, chúng ta đều bước đi trong đêm mưa gió như nhau.

    Chúng ta vùi đầu khổ học bên nhau, chúng ta luôn luôn làm không xong bài tập, chúng ta vĩnh viễn khát vọng được ngủ một giấc say nồng, chúng ta chờ mong ngày nghỉ.

    Chúng ta có bằng hữu, chúng ta còn có rất nhiều mối tình đầu nói không nên lời.

    Ba năm sau, chúng ta sẽ gặp Diêm vương[1] bên nhau, khi đó, còn có thể cùng nhau hát một bài chứ?

    Thừa dịp hiện tại, tận tình mà khóc, tận tình mà cười.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới