Trọng sinh chi đại giới – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới

    Chương 21: Thư kế nghiệp

    “Ô ô…… Lương Khuê vì sao anh không nghe điện thoại…… Oa ô…… Em đang trong bệnh viện anh có biết không…… Em muốn chết, đau chết rồi ……”

    “……” Nghe nửa ngày rốt cục nghe ra là tiếng khóc của Trần Oản Oản. Tô Nham nhíu mày, đưa điện thoại di động đến bên tai Lương Khuê. Lương Khuê lập tức bị tiếng khóc làm bừng tỉnh:“Fuck, nữ quỷ à!”

    “…… Là Trần Oản Oản.” Tô Nham nhắc nhở, Lương Khuê sững sờ cầm điện thoại cẩn thận hỏi:“Trần Oản Oản em sao thế? đừng hù người được không.” Đột nhiên nghe thấy tiếng khóc thê thê thảm thảm của con gái, thật giống y chang tiếng khóc lúc nửa đêm của nữ quỷ .

    Trần Oản Oản vừa thống khổ vừa căm phẫn, rống to kêu gào:“Anh hỗn đản! Vương bát đản! Tôi đau chết ô ô ô……”

    “Chờ một chút, em nói từ từ, rốt cuộc thế nào? Nói cho anh biết ở bệnh viện nào, bây giờ anh đi qua. Tô Nham Lâm Cường các cậu chơi, tôi đi trước.” Lương Khuê cầm áo khoác lên giơ điện thoại vội vàng chạy khỏi quán net.

    Lâm Cường ngừng chơi, lo lắng nói:“Chúng ta cần đi theo không? Giờ là nửa đêm, bên ngoài rất nguy hiểm .”

    Tô Nham lắc đầu:“Cậu ta một thằng con trai còn sợ người ta cướp sắc à.”

    “…… Cũng đúng, Trần Oản Oản rốt cuộc bị bệnh gì ta?”

    “Không biết.”

    Tô Nham buồn ngủ hoàn toàn tỉnh, lại nhìn thấy rõ mắt Lâm Cường quầng thâm, nhíu mày thúc giục:“Cậu đừng chơi nữa, đi ngủ một giấc. Ngày mai còn muốn đi chơi không? Đừng tới nơi liền ngủ gục đấy.”

    “Hắc hắc, tớ không mệt, tớ tinh thần rất tốt…… Ách, tớ ngủ!” Lâm Cường cười đùa tí tửng không đánh lại nổi cái mặt lạnh của Tô Nham, ngoan ngoãn nằm lên sofa ngủ.

    Tô Nham đi dạo trên diễn đàn. Nửa đêm, trên mạng vừa vặn có mấy người bạn nước ngoài đang online. Tô Nham gần đây đã tạo một websites trò chơi trồng trọt, cùng vài người bạn cùng chung chí hướng nhiệt liệt trao đổi. Trong đó có một Hoa kiều nước ngoài, sắp tốt nghiệp đại học, muốn gây dựng sự nghiệp, hơn nữa muốn trở lại Trung Quốc làm.

    “Anh cảm thấy thị trường trò chơi trong nước rất có tiền đồ, tuy cha mẹ anh cũng không tán thành nhưng anh đã quyết định về nước. Thủ tục đang tiến hành, tháng sau có thể trở về. Tô Nham, đến lúc đó cậu phải chiêu đãi anh, nhớ tới sân bay đón anh.”

    Người bạn trên mạng này gọi là Thư Kế Nghiệp, tiếng trung rất đúng chuẩn, Tô Nham kết bạn từ năm trước trên mạng. Đến bây giờ đã hơn nửa năm, hai người trừ không gặp mặt, trên trao đổi hoàn toàn là bạn tốt. Thư Kế Nghiệp biết tính hướng của Tô Nham, Tô Nham cũng biết Thư Kế Nghiệp là con tư sinh.

    “Được, đến lúc đó nói cho tôi biết thời gian cụ thể, tôi xin nghỉ cũng sẽ đi đón anh.”

    “Ha ha, bạn thân. Nhưng anh sẽ cố gắng dàn xếp thời gian vào ngày nghỉ. Làm thủ tục visa thật phiền phức, bệnh truyền nhiễm càng ngày càng nghiêm trọng. Tô Nham, trong nước thật sự rất nguy hiểm à?”

    Tô Nham bất đắc dĩ nói:“Có vài thành thị rất nghiêm trọng, càng nghiêm trọng hơn so với tin trên báo. Nhưng thành phố C tôi sống khá tốt, chỉ có một hai ca bệnh, nếu không cuối năm anh mới về nước đi, thế nào vẫn phải chú ý.” trong trí nhớ của Tô Nham, Trung Quốc trong khoản thời gian khó khăn nhất kia thì không ảnh hưởng lớn đến với thành phố C. Mỗi nơi trong thành phố C đều chú trọng vệ sinh trừ độc, về sau không có nguy hiểm gắng gượng qua đi, khống chế tổn thất nhỏ nhất. Có nhiều chỗ nghỉ học, cách ly những nơi gặp nan làm lòng người bàng hoàng, nhưng chỗ của Tô Nham là Lê Hoa khu thành phố C, không có trường nào xuất hiện nghỉ học, tình huống cách ly cũng không cần thiết.

    “Không, bệnh truyền nhiễm tuy đáng sợ nhưng không ngăn cản được nhiệt tình và quyết tâm hiện tại của anh. Cha mẹ anh cũng dùng lý do này khuyên bảo anh, nhưng anh cảm thấy tuy hoàn cảnh hiện tại nguy hiểm, về phương diện nào đó cũng coi như một cơ hội. Về nước anh còn tốn nhiều thời gian làm các phương diện điều tra. Anh còn có một đội ngũ, nhưng tất cả chờ anh điều tra bên này xong lại để họ tới. Tô Nham, đến lúc đó cậu phải gia nhập đội của anh, nói cậu là học sinh cấp 3 anh cũng không tin, chẳng lẽ giáo dục cao trung trong nước đã đến trình độ như cậu? Ngôn ngữ lập trình của cậu, phương diện phần mềm máy tính rất có kinh nghiệm, một chút cũng không giống học sinh cấp 3, còn một số ý tưởng của cậu cũng rất đáng khen. Mấy trò chơi nhỏ cậu làm trước kia anh đều cho bạn anh xem, bọn họ rất hi vọng cậu gia nhập.”

    Lời này Thư Kế Nghiệp không phải lần đầu tiên nói, Tô Nham từng nghiêm túc suy nghĩ. Lúc đầu y cũng có hào ngôn chí khí, nghĩ tự mình gây dựng sự nghiệp. Nhưng về sau nghiêm túc suy nghĩ một phen, Tô Nham cảm thấy không được, tối thiểu hiện tại không được. Đầu tiên, chưa mười tám chính là một trở ngại, hơn nữa y không dự tính bỏ lơ việc học. Gây dựng sự nghiệp rất khó, gây dựng sự nghiệp lúc đầu khó càng thêm khó, bận rộn là tất nhiên, không có cách nào để hai đường đều tốt. Hơn nữa tính là y làm nặng lần đầu, có chí hướng, có tài chính, có tầm nhìn xa, có nhiệt tình. Bằng những thứ này đi gây dựng sự nghiệp, cũng không có nghĩ là nhất định sẽ thành công. Có thị trường tốt, không nhất định mỗi người đều có thể thành công. Phương diện lập trình trò chơi y có trình độ chuyên nghiệp, nhưng gây dựng sự nghiệp thì khác, khác với làm công. Tối thiểu, bây giờ y không có tự tin quản lý một công ty.

    Thư Kế Nghiệp cũng còn rất trẻ, nhưng hắn có thể dựa vào gia đình làm hậu thuẫn. Hơn nữa bản thân Thư Kế Nghiệp học tài chính và quản lý, chỉ có điều hắn nhìn trúng thị trường trò chơi trong nước. Thư Kế Nghiệp rất chững chạc, lại không thiếu nhiệt tình của người tuổi trẻ, hơn nữa tầm nhìn độc lập. Theo Tô Nham tính toán, kỳ thật tuổi chính thức của hai người không chênh lệch lắm, nhưng Thư Kế Nghiệp vẫn cho y cảm giác như một người anh. Nhận thức này làm Tô Nham uể oải qua, nhưng cảm thấy không cần quá vướng mắc. Hoàn cảnh sống từ nhỏ của hai người bất đồng, đã định trước khác biệt giữa người với người.

    “Chờ anh trở về, chúng ta gặp mặt nói chuyện sau.”

    “Nhất định, sớm đã muốn trông thấy cậu. Đúng rồi, hiện tại bên cậu hẳn là hơn ba giờ nửa đêm, cậu còn chưa nghỉ ngơi?”

    “…… Cùng bạn chơi game.”

    “Thức đêm không tốt, đi ngủ đi.”

    “Dạ.”

    Tô Nham căn bản không ngủ được, nhàm chán tại các diễn đàn tưới cây. Thời gian này dạ miêu tử[1] cũng khá nhiều, trò chơi nhỏ của Tô Nham thu được không ít khen ngợi. Trừ Thư Kế Nghiệp sắp về nước muốn kéo y vào đoàn, trong nước cũng có vài người cùng sở thích có ý này. Trong đó một xí nghiệp lớn muốn thuê y, mấy người khác thì muốn góp tiền, Tô Nham từ chối nhã nhặn từng người. Cán cân trong lòng sớm đã nghiêng về phía Thư Kế Nghiệp, đối với Thư Kế Nghiệp, Tô Nham ôm kỳ vọng rất lớn. ( Nghe thấy mùi BL quanh quẩn đâu đây :v Khuê Khuê cẩn thận tình địch nha )

    Mười giờ sáng, Tô Nham cùng Lâm Cường đi đến đường dành riêng cho người đi bộ giờ đang hết sức nhộn nhịp. Lâm Cường hưng phấn không thôi hết nhìn đông lại nhìn tây, cẩn thận từng li từng tí cất giấu một ngàn đồng nói:“Ai nha nha, Tô Nham cậu nói tớ mua nhãn hiệu điện thoại nào thì tốt? Motorola hay là Siemens? loại Nokia của cậu quá đắt, tớ khẳng định mua không nổi.”

    Hai người dọc đường thương lượng, cuối cùng vẫn vào cửa tiệm bán Nokia độc quyền. Tám trăm khẳng định mua không nổi điện thoại kiểu mới, nhưng kiểu cũ thì có thể. Lâm Cường mua đồ đặc biệt rày rà, người khác so sánh hàng của ba cửa tiệm, hắn thì hận không thể so sánh hàng của ba trăm tiệm. Từng tiệm từng tiệm xem xét, không xem xong tuyệt đối không bỏ tiền.

    Tô Nham cáu kỉnh, nén giận nhìn chằm chằm vào Lâm Cường: “ Cậu còn lằng nhằng hơn cả con gái, giờ là ba giờ chiều rồi! Ba giờ! Thời gian nhiều như vậy chọn vợ cũng đủ, cậu mua hay không mua?” Tô Nham chỉ vào cửa tiệm độc quyền Nokia đầu tiên buổi sáng đi vào, trong lòng nôn máu. Lâm Cường vòng vo nửa ngày, cuối cùng lại nhớ tới tiệm đầu tiên, vốn nói quyết định liền mua Nokia. Kết quả Lâm Cường trở về lần nữa, lại bắt đầu mè nheo, do dự .

    Lâm Cường gượng cười, xấu hổ gãi đầu, cẩn thận nói:“Tớ, tớ nhìn lại, nhìn lại!”

    “…… Nhìn muội cậu[2]!”

    “Tớ là con một, không có muội……” Lâm Cường nhỏ giọng nói thầm.

    Tô Nham ôm trán _ y đã lâu không có gắt gỏng như vậy, hôm nay thật sự bị Lâm Cường bức phát cáu. Tô Nham thề, từ nay về sau mà còn cùng Lâm Cường đi mua đồ, y cũng không phải Tô Nham.

    Tô Nham quyết lôi Lâm Cường trở lại trước quầy chuyên doanh, chém đinh chặt sắt nói:“Lập tức mua cái này, số 850 ấy.”

    Lâm Cường thở dài nhận thua:“Được rồi, cái này vậy. Tô Nham , dạng như vậy thật sự không xấu sao? đen thui , nhìn quê quá không?”

    “Mode hơn cậu đấy.”

    “…… Nokia thật sự rất khó vỡ sao?”

    “Bền hơn cậu luôn.”

    “…… Xem ra rất có lời .”
    “Cũng không phải dùng cả đời.”

    Lâm Cường cười cười, trơ mắt nhìn người bán hàng giúp hắn đóng gói. Cái điện thoại đầu tiên, thật đúng là cảm thấy sẽ xài cả đời.

    Dáng vẻ bệ vệ của Tô Nham không biến mất, mặt sa sầm cùng Lâm Cường tìm nơi ăn cơm. Đói bụng đến giờ mới ăn cơm trưa, Lâm Cường rốt cục cảm thấy áy náy:“Thiệt là ngại, làm cậu xoay nửa ngày.”

    Tô Nham mặc kệ hắn, bưng bát đũa trong lòng buồn bực ăn cơm, hơn nửa ngày mới nói:“ Tối hôm nay cậu về, mua điện thoại phải cho cha cậu xem.”

    “Đúng vậy.” Lâm Cường cúi đầu vui rạo rực chơi điện thoại. Tìm được thông tin danh bạ, quay số điện thoại, vì vậy điện thoại Tô Nham vang lên. Trong điện thoại Lâm Cường tạm thời chỉ có số của Tô Nham, hắn liền thú vị mà bấm.

    Tô Nham đương nhiên không nghe, chuông điện thoại vang lên không ngừng, tức giận đến mức Tô Nham thiếu chút nữa lỡ tay chụp cơm chén lên cái đầu dưa của Lâm Cường.

    Khuya sau khi về nhà Tô Nham cảm thấy có dự cảm không lành, không bao lâu dự cảm kia đã thành sự thật.

    Lâm Cường gọi điện thoại cho hắn, một mực gọi, liên tục gọi.

    Tô Nham không thể nhịn được nữa nghe, bên kia Lâm Cường kêu thảm một tiếng, xả giọng rống Tô Nham:“Sao cậu dám nghe hả! Lãng phí tiền điện thoại của tớ đấy!” Lạch cạch, lập tức treo điện thoại.

    Ngón tay cầm điện thoại của Tô Nham trắng bệch, điện thoại đang kẽo kẹt kẽo kẹt rung động. Chuông điện thoại dễ nghe vang lên lần nữa, Tô Nham hai mắt đỏ thẫm, lại chọn bắt lên nghe, hóa thân thành con ngựa rít gào:“Lâm Cường cậu không muốn chết thì lập tức im lặng cho ông đây. Cậu có tin tôi đập bể điện thoại của cậu ngay bây giờ coi cậu chọn cái điện thoại sắt vụn ấy hay là cái mạng cậu hay không!”

    “…… Đùa gì thế ? Tôi là Lương Khuê.”

    “…… Có cái rắm gì mau phóng, nhanh!”

    “A yêu yêu, tức dữ vậy. Trần Oản Oản là viêm ruột cấp tính, nhập viện ba ngày. Tôi muốn phiền cậu giúp xin nghỉ với lão Mã, tôi khó tìm lý do…… Lão Mã khẳng định không chịu phê, nhưng cậu mở miệng nhất định được.”

    “Không phải còn hai ngày nghỉ hả?”

    “Ừ, nhưng thứ hai tuyệt đối không đi được.”

    “Tùy cậu, tôi sẽ nói cậu sinh bệnh, thầy tin hay không thì coi vận khí của cậu vậy.”

    “Như vậy là được rồi.”

    Lương Khuê cắt điện thoại trở về phòng bệnh. Trần Oản Oản còn lộ ra vệt nước mắt, sắc mặt tái nhợt ngồi dựa vào, đang truyền dịch.

    “Thật không báo cho ba mẹ em trở về?” Lương Khuê hỏi cô.

    Trần Oản Oản lắc đầu:“Đừng…… họ trở về, anh không thể ở lại chỗ này .”

    Lương Khuê thở dài:“Vẫn là nói cho họ biết một tiếng tốt hơn, bọn họ là ba mẹ em.”

    “Anh có phải không muốn chăm tôi không?” Trần Oản Oản nhìn chằm chằm vào Lương Khuê.

    “Làm gì có.”

    “Anh vừa nghỉ liền cố đi chơi game, muốn anh theo em đi dạo phố mua quần áo cũng không chịu.”

    Lương Khuê bất đắc dĩ nói thầm:“Làm gì đều được, đi dạo phố thì miễn đi.”

    Cửa ra vào đột nhiên đi tới một người, cầm một bó hoa hồng lớn. Lương Khuê ngửa đầu, cả mặt người này cũng không nhìn thấy.

    Phòng bệnh xao động, toàn bộ nữ bệnh nhân đều nhìn chằm chằm vào hoa hồng đỏ au. Trần Oản Oản cũng không cách nào chống lại, có phần hâm mộ người con gái được tặng hoa tươi.

    “Trần Oản Oản sao em đột nhiên nhập viện vậy, rốt cuộc là bệnh gì?” chủ nhân cầm hoa tươi vội vàng hỏi thăm. Hoa tươi khẽ động, lộ ra gương mặt lo lắng của Trầm Thành.

    “……” Trần Oản Oản há hốc mồm, Lương Khuê cũng ngây người.

    Trầm Thành không nhìn thẳng Lương Khuê, đưa hoa tươi đến:“Hi vọng em thích, thân thể ổn không?”

    Trần Oản Oản tiếp cũng không được, không tiếp cũng không được.

    Trầm Thành nhíu mày:“Em bị bệnh, anh tới thăm em, không được sao? Hay là không thích hoa hồng? Nếu không đổi những thứ hoa khác, hoa bách hợp, Tulip, muốn loại nào?”

    Trần Oản Oản ảo não, có chút sốt ruột nhận hoa:“Cám ơn…… Cái khác không cần. Tôi chỉ bị viêm ruột, ba ngày có thể khỏi hẳn, không có gì trở ngại.”

    “Em không nên ở kí túc xá, căn tin trường học không vệ sinh, ăn uống không tốt thân thể được không bù mất. Di, sao không thấy chú và dì đâu?”

    “Bọn họ…… Không biết.”

    “Như vậy sao được, em bị bệnh họ nhất định rất lo lắng. Anh liền gọi điện thoại cho chú.”

    Tô Nham thứ hai đến trường vốn định giúp Lương Khuê xin nghỉ. Kết quả sáng sớm, Lương Khuê đến còn sớm hơn cả y.

    Tô Nham ngẩn người, nhưng không hỏi gì.

    Lương Khuê tự nói:“Không cần tôi chăm, ba mẹ cô ấy về.”

    Tô Nham hiểu rõ gật đầu, mở cặp ra, móc ra tất cả bài tập ngày nghỉ.

    Ủy viên văn nghệ Lôi Tinh Tinh cười tủm tỉm đi vào phòng học, nhìn thấy Lương Khuê, lập tức chạy tới.

    “Lương Khuê hôm nay tới thực sớm.”

    Lương Khuê kỳ dị nhìn Lôi Tinh Tinh:“Sao cười gian vậy, tìm tớ có việc?”

    Lôi Tinh Tinh đập một cái lên đầu hắn:“Cậu mới gian! Tìm cậu là có chuyện tốt, Lương đại soái ca hoa đào đóa đóa, bao nhiêu mỹ nữ người trước hy sinh, người sau tiếp bước.”

    “Thế nào, cậu trót yêu tớ mất rồi à?” Lương Khuê cười to.

    “Đức hạnh của cậu thế nào người ngoài không biết, nhưng tớ thì biết rõ ràng. Hơn nữa bản cô nương khinh thường cướp bạn trai người khác. Ừ, đây là thư của đàn chị 11/7, mở ra nhìn xem, có kinh hỉ nha.” Lôi Tinh Tinh thúc giục.

    Lương Khuê trực tiếp xé mở thư, quả nhiên là thư tình, đàn chị kia rất quen thuộc, một trong những hoa hậu giảng đường, Lý Mộng Giai.

    Đích thật có chút kinh hỉ, dù sao Lý Mộng Giai là mỹ nữ. Hơn nữa Lý Mộng Giai rất nổi danh, là học sinh sở trường nghệ thuật, giỏi nhạc khí và khiêu vũ. Trong trường học, Lý Mộng Giai chính là tiểu minh tinh, tính tình cô trương dương lớn mật, quen bạn trai không phải bí mật, thay như thay áo, nhưng chẳng thèm quan tâm thành tích văn hóa. Đối tượng để học sinh sùng bái yêu mến, cũng là đối tượng mà một số giáo viên chán ghét bởi vì Lý Mộng Giai không thích học, còn đặc biệt ngỗ nghịch

    Cũng chỉ có Lý Mộng Giai có can đảm tỏ tình với Lương Khuê, đổi là nữ sinh khác, thật không có lá gan đắc tội Trần Oản Oản.

    “Cậu đáp ứng hay không, nhớ cho cái hồi âm.” Lôi Tinh Tinh dặn dò Lương Khuê, xoay người trở về chỗ ngồi.

    Ngồi cùng bàn Lôi Tinh Tinh nâng kính mắt nhỏ giọng nói:“Lý Mộng Giai không biết xấu hổ, Lương Khuê cùng Trần Oản Oản là một đôi, cô ta sao có thể chen chân như vậy.”

    Lôi Tinh Tinh thả lỏng:“Đây là chuyện của họ, quản họ làm khỉ gió gì.”

    “Nghe nói Trần Oản Oản sinh bệnh nhập viện rồi, chờ cô ta trở ra nhất định sẽ tức chết.”

    “Cô ta tức giận thì làm được cái gì. Nhìn bộ dạng hoa hoa công tử của Lương Khuê, không chừng trong lòng rất vui sướng. Có lẽ sẽ một cước đạp Trần Oản Oản rồi nhào vào lòng ngực Lý Mộng Giai không biết chừng.”

    Lương Khuê đích thực rất động tâm. Tuổi này được người yêu mến được người thổ lộ sao lại mất hứng, ai cũng có lòng hư vinh không phải sao. Nhưng Lương Khuê vẫn cự tuyệt Lý Mộng Giai. Lý Mộng Giai xinh đẹp, nhưng quá phóng khoáng, hoàn toàn không phải tách trà của hắn.

    Hơn nữa Lương Khuê có ánh mắt và ý kiến của riêng mình, Lý Mộng Giai thổ lộ với hắn, không có nghĩa là thật sự yêu hắn. Lý Mộng Giai là loại nữ sinh vô cùng hư vinh, cô thổ lộ với Lương Khuê đã có bạn gái, không chừng là vì một loại hư vinh khác, tỷ như, cướp đi bạn trai của Trần Oản Oản. Nhìn con gái đã nhiều, Lương Khuê cũng nhìn ra lề lối. Nữ sinh hơn thua còn ghê gớm hơn cả nam sinh.

    Huống chi thanh danh của Lý Mộng Giai, cướp không ít bạn trai người ta . Sau khi đoạt lấy lại không coi ra gì, phất phất tay đá, không biết là vì muốn trêu chọc những nữ sinh khác, hay là cố ý đùa bỡn nam sinh. Nữ sinh này coi mình là trên hết, Lương Khuê không có hứng thú.

    Lý Mộng Giai ngày đó bị cự tuyệt cũng không nói gì, ngược lại buổi chiều hôm sau, Từ Vệ đột nhiên tìm đến Tô Nham.

    Từ Vệ lúng túng nói:“Mấy cái kia, chuyện trước kia hi vọng cậu đừng so đo, từ nay về sau…… Chúng ta có thể làm bạn.”

    Tô Nham lau kính mắt, từ từ nói:“Người khác không làm phiền tôi thì cái gì cũng tốt, có chuyện gì sao?”

    Từ Vệ thoải mái mỉm cười:“Vậy là tốt rồi vậy là tốt rồi, tôi là thay mặt người khác tới. Có một bạn học mừng sinh nhật, muốn mời mọi người đi ra ngoài ăn bữa cơm. Cô ấy đặc biệt muốn mời cậu, cậu có rảnh không?”

    “Không rảnh.”

    “…… Tôi còn chưa nói xong ……” Từ Vệ cứng ngắc nói.

    “Anh tiếp tục.” Tô Nham ngẩng đầu nhìn Từ Vệ:“Tôi nghe.”

    Từ Vệ phát điên, vò tóc lớn tiếng nói:“Mời cậu chính là nữ sinh, cô không có ý nói tên ra, cậu nên chừa cho người ta chút mặt mũi có phải không. Cậu nói thẳng có đi hay là không.”

    “Không đi.”

    “A! Vì sao không đi ! Vì sao không đi!” Từ Vệ tan vỡ.

    Tô Nham đột nhiên nở nụ cười, chống cằm nhìn Từ Vệ:“Từ Vệ anh thực cù lần.”

    “Cái gì?” Từ Vệ hầm hầm nhìn Tô Nham.

    Tô Nham nhướng mày:“Vì sao anh không thổ lộ với nữ sinh kia? Còn tốt bụng kéo tình địch lại gần, anh không cù lần ai cù lần nữa.”

    “Cậu……”

    Tô Nham thở dài:“Tôi thật không rảnh, thật có lỗi.”

    Biểu lộ Từ Vệ như sắp bật khóc, Tô Nham nhìn bộ dạng khốn khổ kia lắc đầu thở dài. Thật không ngờ Từ Vệ vóc dáng lão đại, bình thường cả gan làm loạn đánh nhau gây rối chuyện gì cũng không sợ, cư nhiên sợ bị nữ sinh ngưỡng mộ trong lòng cự tuyệt.

    “Cậu không suy nghĩ một chút sao? Cô ấy thật hy vọng cậu tới.”

    Tô Nham á khẩu không trả lời được , mặt không biểu tình nhìn Từ Vệ. Từ Vệ cũng nhìn Tô Nham, biểu lộ càng ngày càng khổ sở. Nhìn Tô Nham khoảng cách gần như vậy, thực con mẹ nó soái ! Trên mặt cả mụn trứng cá cũng không có, khó trách các nữ sinh một người lại hai người cứ như lang tựa hổ.

    “Từ Vệ, đừng làm thằng đứng thứ hai muôn đời.”

    Chương 22: Đánh ghen

    Từ Vệ, đừng làm thằng đứng thứ hai muôn đời

    Lời này, đối với Từ Vệ mà nói không thể nghi ngờ chính là đả kích. Từ Vệ vẻ mặt đau khổ toàn thân tức giận đến run run. Hắn không phải chỉ thua một lần thôi sao, làm thứ hai một lần mà thôi, dựa vào cái gì dám nói hắn là thằng thứ hai muôn đời. Hắn còn có thể mạnh hơn nữa nhưng không biết vì sao, nhìn vào cái bản mặt lạnh phiêu phiêu này của Tô Nham, Từ Vệ mạnh không nổi, lời phản bác ra tới miệng lại nuốt xuống. Hắn yêu một cô gái, thầm mến, yên lặng mà yêu. Hắn dám đánh nhau, dám đấu võ mồm với thầy cô, dám kiểm tra không đạt, nhưng chỉ không dám nói ra lời thật trong lòng. Vì sao không dám? Hắn cũng không biết. Hắn cảm giác mình người cao gan lớn, cũng không phải kẻ nhát gan. Nhưng lần nào lời đến bên miệng cũng không thốt ra được.

    Chạy cự li dài năm nghìn mét, hắn cứ cho rằng mình sẽ lấy được hạng nhất, vì cô gái mình yêu thầm nhất định phải giành thắng lợi. Nhưng hắn thua, bại bởi Tô Nham _ một tên không phải ở khối thể dục.

    Sáng thứ hai hôm nay, cô bé kia nói cho hắn biết _ cô thích Tô Nham.

    Ánh triều dương bên ngoài chậm rãi vươn lên, bầu trời bị ánh bình minh nhuộm đỏ, một mảnh vàng kim xán lạn, ánh xuân tuyệt đẹp vô ngần, nhưng trong lòng hắn lại bị tia sét đánh tan thành mảnh nhỏ.

    Tô Nham không nhìn sắc mặt khó coi của Từ Vệ, tiếng chuông vào học vang lên, Từ Vệ rời đi không quay đầu lại.

    “Độc, miệng cậu thực độc.” Lương Khuê ở bên cạnh cười y.

    Giáo viên vội vàng tiến đến nói chương trình học tạm hoãn, phòng học cần vệ sinh, khử độc.

    Cả sân trường ầm ĩ nhốn nháo, từng phòng học đều đang tổng vệ sinh, khử độc. Trong trường đầy rẫy mùi khử trùng nồng nặc, khe cửa, khe cửa sổ, bất luận nơi nào dơ bẩn cũng không thể bỏ qua.

    Trường học có hai nhà vệ sinh công cộng, bình thường đều là thay phiên cho khối lớp 10 quét dọn.

    Cuối tuần này vừa vặn đến phiên 10/1 và 10/2, quét nhà cầu đó a, bất cứ chuyện gì cũng không đáng ghét bằng chuyện này.

    Nhưng trường học ra lệnh, không thể không làm. Tô Nham chọn vài nam sinh rảnh rỗi vào nhà vệ sinh nam, Lương Khuê ngay trong nhóm của y. Lương Khuê nhiều phen kháng cự không có kết quả, vác cây lau nhà uể oải đứng sau Tô Nham.

    Tô Nham dán một cái nhắc nhở siêu rõ ràng trên lối vào WC: Cẩn thận đi vào!

    Giấy trắng chữ đỏ, bắt mắt khác thường. Hơn nữa lại mang đến hiệu quả khủng bố.

    Dán xong nhắc nhở, Tô Nham hít sâu, trong hơi thở đều là mùi hôi thối. Tô Nham lập tức ngừng thở, bình tĩnh nói:“Hiện giờ bên ngoài không có người tiến vào, bắt đầu quét dọn, nắm chắc thời gian làm xong rồi về.”

    Cả đám bóp lấy cái mũi không tình nguyện bắt đầu quét sạch. Lương Khuê thì đứng ở cửa ra vào quơ quơ cây lau, hai ba tấc cửa ra vào bị hắn lau không nhiễm một hạt bụi, trở nên bóng loáng. Bất kể Tô Nham bức bách như thế nào, Lương Khuê cũng không chịu đi vào bên trong nửa bước.

    Những bạn học khác hổn hển:“Lương Khuê cậu tính đứng coi WC cả đời hả.”

    Lương Khuê bóp mũi nói:“Vẫn tốt hơn đứng cả đời trong WC. Ông trời, vì sao trường chúng ta cả người dọn vệ sinh cũng không có. Cái gì bẩn thỉu cực nhọc đều ném cho học sinh, nhìn nhất trung người ta được quan tâm bao nhiêu, học sinh chưa bao giờ cần làm vệ sinh.” (Beta: theo mình nghĩ nhất trung ở đây là trường trung học hàng đầu, dạng như nhà giàu hoặc trường chuyên đó. Đây là ấn kiến cá nhân các bạn thỉnh đừng ném đá nhé 😀 )

    Vừa nói xong, có nam sinh chạy tới đi WC, đi tới cửa thấy ông thần giữ cửa Lương Khuê lập tức vội la lên:“Huynh đệ, người anh em mau mau nhường một chút, tôi mắc quá rồi nè!” Hai chân kẹp a uốn éo a vô cùng buồn cười.

    Lương Khuê chỉ vào chữ đỏ nổi bật:“Cẩn thận đi vào!”

    Người bạn học mắc-quá-rồi-nè mặt tái nhợt, lúc này đâu còn thèm cẩn thận mà cứ bang đại vào, trực tiếp đẩy Lương Khuê ra xông vào bên trong. Vừa đi hai bước phù phù một tiếng té oạch trên đất,“Ôi……” Té đứng dậy tìm cái hầm giải quyết vấn đề sinh lý.

    Tô Nham liếc liếc sàn nhà cửa WC, chói lọi lấp lánh như một mặt gương. Vì vậy nhắc nhở:“Khi ra khỏi cửa, chú ý dưới chân.”

    Lương Khuê điềm nhiên như không huýt gió, trên mặt treo nụ cười dương dương đắc ý.

    Ngày hôm sau đến trường, nghe nói có không ít học sinh lúc đi WC trượt chân, có mấy người còn phải xin nghỉ dưỡng bệnh.

    Lương Khuê càng thêm vui sướng, hôm nay Trần Oản Oản xuất viện về đi học. Bạn cùng lớp đều vây quanh cô hỏi thăm bệnh tình, đi học đã nửa ngày không thấy Thầy Mã lên tiết nên Tô Nham đành phải đến văn phòng tìm thầy.

    Mười phút sau Tô Nham và thầy toán cùng trở về, thầy nói:“Hôm nay tiết ngữ văn đổi thành tiết toán, Thầy Mã của các em hôm qua đi WC trượt chân, trẹo chân nên vào bệnh viên nằm rồi.”

    Tô Nham nhìn về phía Lương Khuê, Lương Khuê nghểnh cổ nhìn cửa sổ, a, có một con chim nhỏ bay qua kia kìa……

    Trưa hôm đó, Lương Khuê hấp tấp đi bệnh viện thăm Thầy Mã, ôm một đống thuốc bổ làm Thầy Mã ngại muốn chết.

    “Lương Khuê quá khách khí, em mua nhiều thuốc bổ như vậy thầy sao uống hết được.”

    “Cần mà cần mà, nhiều bồi bổ, xương gãy thì bổ xương.” Lương Khuê nhiệt tình nói, sau đó giúp thầy gọt táo rồi mua thuốc cho thầy. Ân cần hết sức đến không bình thường.

    Thầy Mã được hầu hạ cười tủm tỉm, thẳng đến sắp có tiết, Lương Khuê mới chạy về trường.

    Lương Khuê vội vã chạy vào phòng, hơi còn chưa thở gấp, cảm thấy không khí chung quanh có điểm là lạ.

    Lương Khuê buồn bực nhìn quanh, lúc này mới cảm thấy nhân số trong phòng không đủ. Sắp lên tiết cư nhiên thiếu mười mấy người, hơn nữa Trần Oản Oản và Tô Nham cũng không trong lớp. Lâm Cường cũng không ở, nhìn kỹ, thiếu căn bản đều là ban cán bộ.

    Lương Khuê buồn bực, cứ nghĩ bọn họ phải đi họp, quay đầu hỏi:“Những người kia đều đi họp”

    Nam sinh sau bàn kinh ngạc nói:“Lương Khuê cậu không biết? Vậy cậu chạy vội vã như vậy làm gì?”

    “Chuyện gì?”
    Nam sinh lập tức gào to nói:“Cậu cư nhiên không biết! Lớp Trưởng bọn họ đều bị chủ nhiệm gọi đi lần lượt giáo huấn. Trần Oản Oản đánh nhau với người ta, quậy lớn chuyện quá bị trường biết được.”

    “Cái gì?” Lương Khuê nhảy dựng lên:“Trần Oản Oản đánh nhau? Có lầm không!”

    “Shit, cậu cư nhiên không biết chút nào hết, biết Trần Oản Oản đánh nhau với ai không? Lý Mộng Giai khối 11! Trần Oản Oản thật hung hãn, đi đến tát một cái…… Fuck, con gái thật kinh khủng.”

    “……” Lương Khuê trừng to mắt, nhanh chóng chạy khỏi phòng học. Hắn vừa chạy vừa lấy điện thoại ra, quả nhiên điện thoại hết pin. Khó trách một chút tin tức cũng không biết.

    Lương Khuê trực tiếp chạy đến ký túc xá, thẳng đến văn phòng của chủ nhiệm.

    Chạy đến cầu thang, còn chưa vào cửa đã nghe giám thị nổi cơn tam bành rống giận:“Các em rốt cuộc coi trường học là cái gì! Nam sinh gây sự, nữ sinh cũng gây sự! Trần Oản Oản em không nên quá đáng, em yêu sớm cha em biết không? Ông ta biết còn cho phép em làm bậy, em một nữ sinh phải chú ý vấn đề tác phong, dù gì em cũng là đại biểu học sinh. Ban cán bộ A2 các em làm sao thế nào, kỷ luật lớp học quản thế nào? Chủ nhiệm các em vừa nằm viện liền gây chuyện, sau này cứ để chủ nhiệm hầu hạ các em ăn cơm bú sữa! Đều ghi kiểm điểm cho tôi, ghi ở chỗ này, không viết xong ai cũng không được đi học!”

    Tô Nham cùng một đám cán bộ mặt sa sầm tìm vị trí ghi kiểm điểm, ai cũng không phản bác lời giám thị. Lúc này có nói cái gì cũng không được, chủ động đánh người là Trần Oản Oản. Mà Tô Nham thân là trưởng lớp không kịp thời ngăn cản cô, kỳ thật chờ đến lúc họ biết thì chuyện đã sớm xảy ra. Khối 11 ở lầu ba, Trần Oản Oản cãi long trời lở đất ở lầu ba với Lý Mộng Giai, chuyện lớn như vậy có thể giấu được ai.

    Lý Mộng Giai kia cũng không phải đèn cạn dầu, kêu cha gọi mẹ khiến mọi người đều biết. Cô ta chỉ sợ người khác không biết Trần Oản Oản tát cô mấy tát.

    Lương Khuê đẩy cửa đi vào, cả phòng nhìn về phía Lương Khuê.

    “Lương Khuê? Rất tốt, em lại tự giác đến đây, giữa trưa đi đâu?” giám thị hung dữ trừng mắt Lương Khuê.

    Lương Khuê thở dốc:“Em đi bệnh viện thăm thầy ạ .”

    Giám thị nghe vậy lại mắng không được. Học sinh đi bệnh viện thăm thầy chứng minh cậu rất tôn sư trọng đạo, không có tại hiện trường ngăn cản Trần Oản Oản, cũng không phải cậu cố ý.

    “Em và Trần Oản Oản tự giác chút, ngày mai bảo phụ huynh đến, còn yêu sớm! Đều tỉnh ngộ lại cho tôi!” giám thị ghét bỏ nhìn quét qua hai người. Nóng nảy cả buổi trưa, ầm ĩ đến ông một đầu mồ hôi, hôm nay phó hiệu trưởng cũng không ở trường, ông phải xử lý tốt chuyện này. Mà tốt nhất trước khi hiệu trưởng trở về phải chấm dứt mọi chuyện.

    Lương Khuê thở dài:“Biết ạ.”

    “Biết là tốt rồi, ghi kiểm điểm trước.”

    Lương Khuê cầm giấy bút đi đến bên người Trần Oản Oản, giám thị lập tức nói:“Qua bên kia! Nam nữ dính chặt như thế ra cái thể thống gì.”

    “……” Lương Khuê buồn bực đi đến bên nam sinh.

    Giám thịkhông phát hỏa nữa, trong phòng yên tĩnh đến bất ngờ.

    Giám thị giữa chừng bưng chén trà đi ra ngoài một hồi, Lương Khuê vội hỏi:“Trần Oản Oản sao em đánh nhau với người ta?”

    Trần Oản Oản nghiến răng nghiến lợi:“Chính anh làm cái gì thì tự rõ! Tôi đánh nhỏ đó thì thế nào, không biết xấu hổ.”

    “Anh làm cái gì? Cả nói chuyện anh cũng không nói với Lý Mộng Giai.”

    “Các cậu có thể im lặng không?” Tô Nham đột nhiên lên tiếng cắt đứt bọn họ.

    Trần Oản Oản và Lương Khuê cùng lúc nhìn về phía Tô Nham, sắc mặt Tô Nham vẫn là loại người ngoài chớ gần, nhưng Lương Khuê nhìn ra y hiện tại rất tức giận.

    Không chỉ Tô Nham không vui, các cán bộ khác bị liên luỵ cũng rất không vui.

    Nhiều ban cán bộ giữa trưa về nhà ăn cơm, sau đó đến trường chờ học. Kết quả chẳng biết tại sao bị gọi lên văn phòng giáo huấn, một hồi lâu mới hiểu chuyện gì xảy ra. ( đây gọi là chết mà không biết vì sao mình chết nè =.= )

    Trần Oản Oản vì ghen, chạy tới tát Lý Mộng Giai khối 11, sau đó nhà trường biết được. Cuối cùng gọi toàn bộ bọn họ lên giáo huấn.

    Tô Nham biết trước nhất. Bình thường giữa trưa y không quay về mà mang cơm ăn ở trường học, thỉnh thoảng đi dạo trong khuôn viên trường, thỉnh thoảng làm bài tập trong phòng, hoặc nằm sấp ngủ trưa.

    Hôm nay y đang làm bài, lúc ấy trong phòng không có mấy người. Trần Oản Oản khi nào thì tới, lúc nào thì đi, y hoàn toàn không biết.

    Buổi trưa vắng lặng, từ lầu ba lại truyền đến tiếng chửi bậy và tiếng khóc. Tô Nham nhíu mày, chuyện không liên quan đến y nên y không thèm nhìn.

    Tiếp đó Dư Thông sợ hãi chạy vào phòng hô to:“Lớp trưởng! Tô Nham mau đi khuyên nhủ Trần Oản Oản, cô ta đang đánh ầm ầm với Lý Mộng Giai kìa.”

    Tô Nham đi lầu ba, tiếng la the thé của nữ sinh cãi nhau đặc biệt chói tai. Y nhíu mày đi qua, thấy Lý Mộng Giai đầu tóc rối bời, hung ác trừng Trần Oản Oản mắng to:“Trần Oản Oản mày có gan thì sau này đừng ra khỏi cổng trường!”

    Trần Oản Oản không chút khách khí vung tay, một cái tát vang dội đánh vào mặt Lý Mộng Giai, Lý Mộng Giai gần như không có sức đánh trả. Trần Oản Oản thuộc về dạng mỹ nữ vóc dáng cao ráo của miền nam, Lý Mộng Giai thì nhỏ nhắn xinh xắn rất nhiều, hoàn toàn không phải đối thủ của Trần Oản Oản. Lý Mộng Giai khóc lớn, nam sinh cùng lớp đành đi lên ngăn cản Trần Oản Oản, nhưng bọn họ chỉ dám khuyên can, không có khả năng ra tay với nữ sinh.

    Nhưng Trần Oản Oản nào chịu nhượng bộ, mặt lạnh nhìn sát vào Lý Mộng Giai:“Tự gây nghiệt không thể sống, loại nữ sinh không biết xấu hổ như mày sớm muộn gì cũng bị người ta giáo huấn. Tao mặc kệ mày vì nguyên nhân gì mà gửi thư tình cho Lương Khuê, tao hôm nay đánh mày, mày có lần sau, tao vẫn đánh mày. Coi mày rốt cuộc còn mặt mũi gì hay không!”

    “Trần Oản Oản mày đi chết đi, mày chờ đó, tao nhất định bảo người chỉnh mày tới chết.” Lý Mộng Giai khóc buông lời độc.

    Trần Oản Oản cười khẽ, tựa hồ còn có ý muốn tát, Dư Thông đẩy Tô Nham tiến lên, Tô Nham bất đắc dĩ nói:“Trần Oản Oản cậu xả giận xong thì đi thôi, đừng làm rộn.”

    Trần Oản Oản nhìn Lý Mộng Giai khóc, cảm thấy quả thực cơn tức tiêu tan một chút. Buổi sáng từ miệng người khác nghe được tin tức này, quả thực tức giận đến sôi gan, tuyệt đối không ngờ lúc mình nằm viện, lại có nữ sinh không biết xấu hổ gởi thư tình cho Lương Khuê. Cho dù Lương Khuê đã cự tuyệt, cô vẫn không cách nào tha thứ.

    Tô Nham đi lên khuyên giải, Trần Oản Oản cũng hiểu phải bỏ qua. Hôm nay cô vô cùng xúc động, trong lòng vẫn có chút bực bội, có lẽ chuyện quen với Lương Khuê, thật sự không lừa được cha mẹ.

    Trần Oản Oản tâm phiền khí táo trở lại phòng, tiếng khóc của Lý Mộng Giai không ngừng truyền xuống từ trên lầu. Vì sắp đến giờ vào tiết nên có giám thị đến.

    Lương Khuê biết Tô Nham mất hứng, nhưng vẫn nhịn không được hỏi:“Lý Mộng Giai đâu?”

    “Anh còn hỏi con nhỏ đó?” Trần Oản Oản kéo căng lông mày.

    Lương Khuê cảm thấy không lý nào bị giáo huấn chỉ có lớp bọn họ, người trong cuộc Lý Mộng Giai sao lại không có trong này.

    Tô Nham không lên tiếng, trong lòng buồn bực ghi kiểm điểm, Lôi Tinh Tinh hầm hừ nói:“Lý Mộng Giai bị đánh đi về, mặt đều sưng lên, đại khái đang ở bệnh viện .”

    Trần Oản Oản hừ lạnh:“Lôi Tinh Tinh cô muốn người ta nói các người là cá mè một lứa?”

    Lôi Tinh Tinh buông tay:“Tôi chỉ là người đưa tin vô tội, đừng liên lụy đến tôi.”

    “Cô biết rõ quan hệ giữa Lương Khuê và tôi, tại sao lại giúp Lý Mộng Giai đưa thư?” Trần Oản Oản nhìn chằm chằm vào Lôi Tinh Tinh chất vấn.

    Lôi Tinh Tinh bất đắc dĩ nói:“Tôi van cô cô lý trí chút được không, cái đó liện quan gì tới tôi, tôi thật sự chỉ là người đưa tin. Đánh Lý Mộng Giai chính là cô, gây rối chính là hai người các cô. Tôi, còn có chúng tôi, đều là bị cô liên quan.”

    “Nếu cô không đưa thư, chuyện này căn bản không xảy ra.”

    Lôi Tinh Tinh bật cười:“Có thể làm người đưa tin còn nhiều lắm.”

    “Được rồi, chuyện này có liên quan gì đến Lôi Tinh Tinh? Trần Oản Oản em ngẫm lại làm sao gọi phụ huynh đi.” Lương Khuê thở dài.

    Trần Oản Oản nghe vậy càng bực bội, lại không có biện pháp.

    Tô Nham đột nhiên đứng dậy, cầm kiểm điểm viết xong đi ra cửa tìm chủ nhiệm, Lâm Cường kinh ngạc hỏi y:“Tô Nham cậu viết xong rồi?”

    “Ừ.”

    “Oa, lợi hại!” Lâm Cường vội vã ghi kiểm điểm, những người khác đều tăng tốc, nhất trí lấy Tô Nham làm chuẩn. Ai cũng không quản chuyện Trần Oản Oản và Lương Khuê.

    Từ lúc Tô Nham thoát khỏi, liên tiếp có người lấy được tự do.

    Trong lớp không có giáo viên, ầm ầm một mảnh.

    Tô Nham vừa trở về : “Tự làm bài tập, đừng nói chuyện.” Trong phòng học lập tức an tĩnh lại.

    Tô Nham bấm điện thoại cho vợ chủ nhiệm, sau đó rốt cục liên lạc được với Thầy Mã. Thầy Mã tức giận đến nổi trận lôi đình, làm ồn muốn trở về, tiếng lớn đến mức không ít người bên cạnh Tô Nham cũng nghe thấy.

    Tô Nham không che dấu chút nào, nói ngay trong phòng học:“Đúng, ra tay trước là Trần Oản Oản, nguyên nhân là ghen tuông. Giám thị bảo bọn họ ngày mai gọi phụ huynh tới.”

    Trong phòng yên tĩnh không tiếng động, giám thị trước tan học gấp gáp trở về, trực tiếp gọi Trần Oản Oản và Lương Khuê đi. Hai người mãi đến sắp kết thúc giờ học tối mới về, Trần Oản Oản hốc mắt đỏ đỏ, Lương Khuê mặt không biểu tình.

    Sáng hôm sau khi bài thể dục buổi sáng qua đi, ký túc xá xuất hiện vài vị phụ huynh. Tô Nham ngồi bên bàn thấy rất rõ, anh họ Lương Khuê, cha mẹ Trần Oản Oản, hai người khác đại khái là ba mẹ Lý Mộng Giai, mặt Lý Mộng Giai sưng vù, đi theo sau lưng cha mẹ.

    Trần Oản Oản và Lương Khuê bị gọi xuống.

    Một đám học sinh ghé vào bên cửa sổ coi náo nhiệt, thế nhưng cự ly quá xa, không có khả năng nghe thấy các phụ huynh nói gì.

    Nhưng Tô Nham tai thanh mắt sáng, nghe được xa. Mà khi tháo mắt kính xuống, thấy cũng xa.

    Y xuyên qua cửa sổ văn phòng chủ nhiệm, trông thấy trong đó các phụ huynh rất kích động khắc khẩu cái gì, thanh âm càng lúc càng lớn. Sau đó y cư nhiên chứng kiến Lương Khuê bị người đánh một cái tát, ra tay chính là người mẹ mượt mà của Trần Oản Oản.

    Tiếp đó, phịch một tiếng vang lên, Lương Khuê hất cửa phòng chủ nhiệm, giận dữ chạy ra, nửa bên mặt đỏ bừng.

    Anh họ Lương Khuê đi theo phía sau, sắc mặt khó coi nói:“Gì kì vậy, họ Lương cũng chưa ai tát mày cả, người phụ nữ kia ra tay cũng quá nhanh. Tao nói mày cũng không nên đôi co lòng vòng với Trần Oản Oản kia nữa, nữ sinh kia đúng là thích mày, nhưng lại không dám ngỗ nghịch ba mẹ mình. Mày nói lén lút cũng tốt, việc này là cô ta cố ý gây ra. Giờ thì ai cũng phản đối, đúng lúc chia tay luôn.”

    Lương Khuê mặt mày hầm hầm không nói, anh họ bất đắc dĩ:“Yêu sớm không yêu sớm tao không để tâm, nhưng mày không thể để mình chịu tội. Nếu cái bạt tay hôm nay bị mẹ mày biết, mẹ mày không giết tới cửa mới là lạ .”

    “……” Lương Khuê quay đầu, nhẫn nhịn nửa ngày mới nói:“Bà ta dựa vào cái gì đánh em!”

    Anh họ nhìn thằng em cố nén uất ức, cảm thấy thằng nhóc này thật vẫn là con nít, cho dù tùy hứng làm càn, nhưng dù sao vẫn còn trẻ. Cả cha mẹ nó cũng chưa từng đánh nó, cư nhiên bị mẹ bạn gái quạt một bạt tai. Nó không uất ức mới kỳ quái, có thể nịn không nổi cơn đã là cực hạn rồi.

    Lương Khuê nghẹn khuất vò vò đầu, nhướng mày lên liền nhìn thấy Tô Nham bên cửa sổ. Hai người hai mắt nhìn nhau, lại cùng lúc dời tầm mắt đi.

    Lương Khuê rất nhanh lại cảm thấy không cần thiết, bởi vì khoảng cách này quá xa, chuyện vừa rồi trong văn phòng, Tô Nham không thể nào thấy được. Y đã không nhìn thấy, hắn cần gì phải cảm thấy xấu hổ mất mặt.

    Lương Khuê nhìn về phía cửa sổ lần nữa, dương quang chiếu vào thủy tinh phản chiếu lại, nhánh cây ngoài cửa sổ lay động. Bên mặt Tô Nham lập lòe dấu vết loang lổ, như nham thạch bị phong hóa, phủ đầy bụi bặm trong bao năm.

    Chương 23: Chia tay

    Anh họ đẩy Lương Khuê một cái, Lương Khuê ngẩn người bừng tỉnh. Anh họ chỉ vào văn phòng chủ nhiệm nói:“Bọn họ còn đang cãi nhau trong đó, mày đi chỗ của tao nghỉ ngơi hay về học?”

    Lương Khuê nghe vậy im lặng _ nói thật hắn phi thường không muốn ở lại nơi này, nhưng chạy đến chỗ anh họ không phải biện pháp, sớm muộn gì cũng phải trở về.

    Lương Khuê do dự, giám thị chạy đến cửa ngoắc hắn:“Lương Khuê em trở lại, đừng vội đi, sự tình còn chưa nói rõ.”

    Lương Khuê lập tức tức giận : “ Còn nói cái gì! ”

    Anh họ kéo Lương Khuê, lớn tiếng cướp lời đáp lại:“Thầy à, còn cái gì chưa nói rõ? Phạm sai lầm đánh người chính là Trần Oản Oản, lẽ ra không liên quan đến em tôi. Vị Trần phu nhân kia đánh em tôi, bà là trưởng bối, em tôi không so đo với bà ta đã là cực hạn. Chuyện này không còn gì có thể nói.”

    Giám thị nhìn người anh tuổi trẻ này nhíu mày _ sinh viên thôi, còn chưa ra xã hội, nói thật cậu ta không có tư cách thay thế phụ huynh của Lương Khuê. Lúc này giám thị cảm thấy không ổn, mẹ Trần Oản Oản vẫn tử khí đầy mình, nhìn Lương Khuê đã cảm thấy con bà bị khi phụ, bị dụ dỗ, bị làm hư. Bằng không đứa con gái ngoan ngoãn thế này, sao lại làm ra chuyện đồi phong bại tục thế. Quả thực không thể tin được. ( xin thím, bọn nó mới yêu nhau thôi chứ có lên giường với nhau đâu mà thím sồn sồn lên thế :v học cấp 3 mà chưa yêu mới là lạ đó )

    Cha mẹ Lương Khuê không tới tức là đã bị người xem nhẹ, tối thiểu hắn là một thằng nhóc không có chỗ dựa, tức giận không trút lên hắn thì trút lên ai.

    Lương Khuê cũng không phải dễ nói chuyện, liếc nhìn là thấy cà lơ phất phơ không giống học sinh tốt, Trần phu nhân không có hảo cảm đối với hắn. Đám người gặp mặt, nói Trần phu nhân vội tới xin lỗi cha mẹ Lý Mộng Giai, không bằng nói bà tìm Lương Khuê tính sổ .

    Con gái vì sao đánh Lý Mộng Giai? Vì ghen! Vì sao ghen, vì Lương Khuê!

    Yêu sớm, đứa con gái luôn giỏi giang, tính cách ngoan hiền lại gạt bà đi yêu sớm. Giáo dục nhiều năm của bà đều là phí công.

    Từ khi Lương Khuê vào cửa đã bắt đầu dùng ánh mắt thẩm vấn nhìn Lương Khuê, càng nhìn càng không vui, xị mặt hỏi một câu:“Cậu là Lương Khuê?”

    Lương Khuê sao có thể không nhìn ra sắc mặt Trần phu nhân, lập tức cũng không vui vẻ gì, không mặn không nhạt nói:“Đúng vậy.”

    Thần sắc khinh thường kia, thái độ tản mạn (không tập trung) kia, bảo sao người khác không tức giận. Trần phu nhân tức đến nghiến răng nghiến lợi:“Từ nay về sau không được quấn quít lấy con gái tôi! Coi cậu làm nó thành cái gì rồi, trước kia nó căn bản không phải như vậy.” Nói xong tức giận hướng về phía Trần Oản Oản rống:“Để mẹ biết con còn quen nó mẹ đánh chết con, nha đầu chết tiệt không nghe lời. Sao con ngu vậy, học thì lo học đi, yêu đương! Nhỏ như vậy nói yêu đương gì, con là con gái, chịu thiệt đều là con thôi, rốt cuộc con có hiểu không? nếu con là con trai, mẹ cũng chẳng quan tâm, yêu đương nhăng nhít gì cũng được nhưng con là con gái, con phải biết tự trọng. Con nói coi hai đứa yêu đương thì được cái gì? Yêu cho con thành tích tiến bộ? Hay giúp con không lo cơm áo? Thêm mấy năm nữa yêu thì chết hả!”

    “Mẹ nói bao nhiêu lần không cho phép con yêu sớm, con dù thành tích không tốt cũng không sao, nhưng yêu thì không được. Sao con không hiểu khổ tâm của mẹ hả?” Trần phu nhân rống đến đau lòng nhức óc. Bà thấy rất nhiều học sinh mới lớp 10, trên đường ôm ôm ấp ấp tình chàng ý thiếp, yêu sớm, mang thai, sẩy thai rất nhiều, nhưng trong những người này tổn thất lớn nhất chính là con gái. Con gái ngây thơ không biết, một lần sảy chân để hận nghìn đời, thực sự cho rằng thanh danh của mình không đáng tiền? Thực cho rằng hiện nay cởi mở, hạng người gì cũng có thể tiếp nhận? Còn trẻ mất đi không lo tính, chờ lớn lên hối hận đã không còn kịp.

    Trần Oản Oản chưa từng bị mẹ mắng như vậy, lập tức sợ tới mức nước mắt tí tách rơi. Cô nghĩ ba sẽ hung hăng quở trách cô, nhưng không ngờ người mẹ một mực cưng chiều cô càng tức giận hơn. Ba không vui, chỉ trầm mặc, sau đó đi tìm hiệu trưởng. Không ngờ mẹ lại nổi trận lôi đình, cô thậm chí còn cho rằng mẹ sẽ thông cảm cho cô, sau đó tiếp nhận sự thật cô cùng Lương Khuê yêu sớm.

    “Con còn dám khóc cho mẹ coi hả, sau này không được cùng nó quen có nghe rõ không?” Trần phu nhân trừng mắt Trần Oản Oản.

    Trần Oản Oản nức nở nghẹn ngào không ngừng, hai mắt đẫm lệ lưng tròng nhìn Lương Khuê. Nếu như nói cuộc đời con người khó tránh khỏi những mưa gió bất lợi, như vậy cô lớn đến chừng này, chuyện hôm nay chính là cơn lốc xoáy đầu tiên trong đời. Trong lòng mâu thuẫn, bối rối, căn bản không biết theo ai, không biết nên làm sao bây giờ. Cô không dám ngỗ nghịch mẹ, lại không muốn bỏ qua người mình yêu.

    Lương Khuê bị lời nói của Trần phu nhân làm lửa giận thiêu đốt, nghe thế nào cũng nghe là hắn khi dễ người. Trần Oản Oản cũng bị mắng khóc, lúc này không thể nhịn được nữa:“Dì đừng rống lớn mắng to như vậy được không? Bình tĩnh một chút được chứ? Con xin xen vào nói, dì bảo vệ Trần Oản Oản đương nhiên là đúng, nhưng dì đừng nói con giống như thằng lưu manh thèm muốn lợi lộc của người khác, con và Trần Oản Oản yêu nhau được cái gì? Con được gì nào ? Con được tiền sao? Con không có gì! Con lại không có làm gì hết, chẳng phải chỉ kéo kéo tay hôn hôn nhẹ thôi, không phải sao?”

    Lương Khuê thực cảm thấy Trần phu nhân chuyện bé xé ra to không nói lý lẽ, hắn cũng không làm bụng Trần Oản Oản to ra, cần gì nổi cơn như vậy. Hắn trước kia chưa từng thấy cha mẹ bảo thủ cứng ngắc như vậy, căn bản không cách nào hiểu nổi tâm tình của Trần phu nhân. Cũng như Trần phu nhân cũng không cách nào hiểu kéo kéo tay hôn hôn nhẹ trong lời của các thiếu niên độ tuổi này không có ý gì, chỉ là lơ đễnh ngạo mạn.

    Lương Khuê cảm giác mình bị Trần phu nhân vũ nhục, Trần phu nhân cảm giác con gái mình và mình đều bị ngôn ngữ và thái độ của thằng oắt này vũ nhục .

    Không cách nào lý giải! Không cách nào hiểu nhau!

    Trần phu nhân tức sùi bọt mép không khống chế được kích động, giơ tay lên liền tát cho Lương Khuê một bạt tai.

    Tất cả mọi người ngây ngẩn cả người. Vẫn là giám thị phản ứng trước hết, vội vàng khuyên nhủ:“ Trần phu nhân đừng kích động đừng kích động, Lương Khuê vẫn còn nhỏ, có chuyện từ từ nói. Lương Khuê em……”

    Giám thị nói chưa dứt lời, Lương Khuê hai mắt trừng trừng, tức giận đến thân thể run rẩy, hận không thể trừng chết Trần phu nhân. Ánh mắt kia thật đáng sợ, thật nhiều người đều cho rằng hắn muốn đánh trả, nhưng Lương Khuê đột nhiên buông lỏng xoay người đi ra ngoài.

    “Mẹ! mẹ đừng như vậy được không? Con cũng không làm chuyện phạm pháp, con chỉ yêu sớm mà thôi…… Con không phải không tự trọng cũng không có làm xằng bậy, con vẫn rất cố gắng học tập. Lương Khuê cũng không phải lưu manh, thành tích của anh ấy tốt hơn cả con, căn bản không có khi dễ con, mẹ sao lại đánh người !” Trần Oản Oản hổn hển vừa khóc vừa đối kháng mẹ mình. Vừa rồi cô thực sợ Lương Khuê sẽ tức giận đánh trả, mà Lương Khuê có lý do để tức giận.

    Hai mẹ con gây ra một trò cười, gia đình Lý Mộng Giai vốn tìm đến giành lý lẽ ngược lại trở thành quần chúng, đứng ở bên cạnh không nhúng tay vào, cứ như đang coi hài vui.

    Hài xem đến đây, mẹ Lý Mộng Giai khanh khách giễu cợt:“ Đúng vậy a, yêu sớm thì sao nào, cũng chưa có quậy đến bụng phình ra đâu.” ( Thừa nước đục thả câu là đây )

    Lời này đốt lên tất cả lửa giận của Trần phu nhân, trực tiếp phẫn nộ mắng mỏ Trần Oản Oản:“Mẹ nói không được là không được, đừng để mẹ nói lần thứ hai! Thầy, ông phải nói cái gì đi chứ, không phải nói gọi phụ huynh Lương Khuê tới sao? Hiện tại chuyện gì xảy ra, một thằng anh họ choai choai của nó có thể làm gì! Cha mẹ Lương Khuê phải lộ mặt, tôi muốn coi cha mẹ nó nói như thế nào. Con mình không quản giáo tốt, chuyên gây tai họa con gái nhà người ta!”

    Giám thị bất đắc dĩ, Trần tiên sinh tìm hiệu trưởng nói chuyện nửa ngày không ra, chuyện này không liên quan nhiều đến ông. Những người này thích gào mắng thế nào, giám thị hất tay hô Lương Khuê và anh họ trở về một lần nữa.

    Nửa bên mặt Lương Khuê vẫn đỏ, hắn tiến đến không nói hai lời bấm điện thoại, đồng thời nói với người trong phòng:“Anh tôi không đủ tư cách, cũng đúng. Cho các nói với mẹ tôi, mẹ tôi nói không rõ tìm ba tôi, ông nội bà nội tôi cũng có thể nói với các người, liền nói rõ trong điện thoại. Trần phu nhân bà nói làm sao thì làm vậy, muốn tôi đền tiền hay đền người bà cứ nói, muốn phí chia tay cũng không thành vấn đề, bà muốn kiện tôi cũng tùy ý. Tôi với bà không còn lời nào để nói, không tiếp bà nữa!”

    Điện thoại rất nhanh liền kết nối, Lương Khuê cố ý bấm nút phóng thanh, người trong phòng đều có thể nghe thấy. Lương Khuê lớn tiếng nói:“Mẹ, có thể tới thăm con không?”

    “Xú tiểu tử làm gì đó! Nói lớn như vậy muốn hù chết mẹ ! Thế nào? Thông suốt rồi? Biết nhớ mẹ à? Nhưng không được, giờ dịch SARS hoành hành, cả cửa mẹ cũng không dám ra, sao có thể đi đến nơi khác, cha con trước trận còn bị cách ly nửa tháng. Mồng một tháng năm con ngàn vạn đừng trở về, nhớ không?”

    Lương Khuê cười cười, nói tiếp:“Mẹ, thầy con có chuyện nói với mẹ.”

    “Gì? Không phải con phạm tội chứ?”
    “Yêu sớm, bị lên án .”

    “Ôi thằng con chết tiệt không phải làm khuê nữ nhà ai có bầu chứ? Lão nương quất chết mi!” Lương mụ mụ lớn giọng sợ hãi kêu lên liên tục, người trong phòng da run lên.

    “Không có, mẹ nói cùng thầy đi! Con phiền!” Lương Khuê đưa điện thoại di động cho giám thị, nói với Trần phu nhân:“Các người từ từ nói, tôi lên lớp.”

    Lương Khuê tiễn anh họ, sau đó thật trở về đi học.

    Toàn lớp thấy Lương Khuê bình yên vô sự trở về đều giật mình. Trừ Tô Nham ra, không người nào biết Lương Khuê bị tát một bạt tai, mặt mũi Lương Khuê coi như được giữ gìn.

    Lương Khuê ngoan ngoãn ngồi, chăm chú nghe giảng, thoạt nhìn điềm nhiên như không.

    “Vì sao bà ta đánh cậu?”

    Tiếng nói lành lạnh bỗng nhiên rơi vào tai làm Lương Khuê sững sờ, cứng ngắc nghiêng đầu nhìn gương mặt không biểu tình của Tô Nham. Hai người im lặng nửa ngày, Lương Khuê nhận thua trước, ẩn chứa tức giận trầm giọng nói:“Chuyện bé xé ra to.”

    Tô Nham nhìn về phía bảng đen, không nói tiếp.Ý của câu ‘chuyện bé xé ra to’ rất rộng , ai chuyện bé xé ra to mới được chứ?

    “Mẹ của cô ấy vọng tưởng lợi hại, vẫn cho tôi đã làm gì Trần Oản Oản. Hứ, Trần Oản Oản cũng không cởi mở như vậy…… Tôi cũng không làm tội phạm cưỡng gian.” Lương Khuê rầu rĩ nói. Hắn còn trẻ khí thịnh, huyết khí phương cương, đối với mỹ nữ đương nhiên có suy nghĩ không an phận, nhưng người ta không muốn, hắn làm sao có thể miễn cưỡng. Đến tận bây giờ, thật sự chưa từng chạm qua Trần Oản Oản, tuy ngẫu nhiên cảm thấy có nhu cầu, nhưng cũng không đến mức không kiềm nổi đi dụ dỗ hoặc bắt buộc Trần Oản Oản.

    Lương Khuê nói xong không khỏi hỏi lại:“Cậu thấy tôi bị đánh?”

    Tô Nham gật đầu.

    Lương Khuê sắc mặt đỏ bừng, làu bàu:“Thị lực cậu thật tốt.” Hắn không được tự nhiên vặn vẹo uốn éo. Nhìn gương mặt bình tĩnh của Tô Nham hắn có cảm giác như bị nhìn thấu triệt để.

    “Mặt cậu tốt nhất xử lý một chút, bằng không sẽ sưng lên .”

    “……” Lương Khuê theo phản xạ che lấy mặt.

    “Một tát này thật dùng sức.” Tô Nham liếc mặt Lương Khuê kết luận.

    “……” Lương Khuê cúi đầu, hận không thể chui vào kẽ đất.

    “Lão Mã không nói hộ cậu sao?”

    Lương Khuê nháy mắt mấy cái, ngẩng đầu nói:“Hiệu trưởng gọi lão Mã và chủ nhiệm Lý Mộng Giai, cùng cha của Trần Oản Oản đi lên rồi.”

    Tô Nham chống đầu không đếm xỉa tới nói:“Kết quả thế nào?”

    “Kết quả gì?”

    “Chuyện này.”

    Lương Khuê nghĩ nghĩ, nói ra:“Tiếng sấm to mưa chút ít, không có kết quả chính là kết quả.”

    Lương Khuê nói xong lại bổ sung một câu:“Dù sao tôi chia tay với Trần Oản Oản chắc rồi, mệt mỏi quá.” Hắn xoa gương mặt phát đau, tiếng nói hơi vặn vẹo.

    “Cứ chia tay như vậy, có thấy khổ sở không?” Tô Nham trần trụi nhìn chằm chằm vào Lương Khuê, thẳng thắn hỏi.

    Khoảng cách gần như thế, đó là đôi mắt như thế nào Lương Khuê có thể thấy rất rõ ràng. Hắn không tìm được từ ngữ nào để miêu tả đôi mắt của Tô Nham, trong nháy mắt hắn nghĩ đến điện thoại của mình. Trong điện thoại có không ít ảnh của Tô Nham, Tô Nham tại quán bar nọ, cặp mắt nọ.

    Tô Nham trong phòng hầu như đều đeo kính, muốn thấy đôi mắt của y thì rất khó. Rất nhiều nữ sinh, thậm chí căn bản không cách nào đối mặt với Tô Nham, sợ hãi, thẹn thùng, các loại đều có.

    Lương Khuê chưa từng tận lực chú ý đôi mắt của Tô Nham nhưng hiện tại, hắn thấy rõ đôi mắt này, cảm thấy y không mang mắt kính tốt hơn nhiều.

    “Cô ấy không phải người bạn gái đầu tiên của tôi, cũng sẽ không là người cuối cùng, không có gì quá khổ sở.” Lương Khuê ngoan ngoãn trả lời.

    Tô Nham thu hồi tầm mắt, nhìn về phía bảng đen.

    Lương Khuê lại bổ sung nói:“Vốn là hảo tụ hảo tán[1] vui vẻ rồi, tự nhiên lại có mẹ cô ấy xen vào mới chết chứ.” Lương Khuê nói xong ỉu xìu nằm sấp lên bàn, cái cằm đặt lên bàn, hai mắt vô thần nhìn bảng đen, lẩm bẩm nói:“Hay là tìm mỹ nữ ngoài trường đi, không có những phiền toái này. Không, vẫn là như cậu tốt hơn, không để ý đến chuyện bên ngoài, thế giới một mảnh tinh khiết.”

    Tô Nham nghe vậy cười cười, đeo mắt kính vào lần nữa cảm thán nói:“Cậu cư nhiên không đánh trả, tôi thật bất ngờ.”

    “Đánh trả?” Lương Khuê dừng lại,“A, cậu nói tôi không đánh trả mẹ cô ấy, ha ha, nói thật lúc ấy thật sự thiếu chút nữa đánh qua…… Nhưng tôi nhịn được. Không phải tôi không tức giận, nhưng tôi chẳng muốn đánh phụ nữ, huống chi là bà dì. Ba tôi nói đánh ai cũng có thể nhưng đánh phụ nữ thì không được.”

    Tô Nham không tiếp lời, Lương Khuê bắt đầu mở máy nói đến nghiện, hoàn toàn nhìn không ra bộ dạng phẫn nộ, bị đè nén, uất ức, bất đắc dĩ vài phút trước của hắn.

    Lương Khuê thật sự sáng sủa, thời tiết nói trong liền trong.

    “Mẹ và bà nội không nỡ để tôi học ở thành phố C, vốn học kỳ này muốn tôi quay lại, nếu không phải vì Trần Oản Oản, tôi thật sự sẽ về. Hiện tại chia tay với cô ấy cũng tốt, không chừng không lâu sau tôi liền chuyển trường. Nhưng học kỳ này thì không thể, dịch SARS rất kinh khủng, hoành hành dữ dội tại thành phố A, không biết lúc nào có thể tốt.”

    “Kỳ thật mặc kệ nguyên nhân gì tôi cũng không muốn học ở thành phố A, học ở nơi tôi lớn lên, không có tí hào hứng nào. Bạn bè anh em cùng tôi lớn lên không sai biệt lắm đều con mẹ nó đi trường quân đội, tôi chán nhất chính là trường quân đội. Ha ha, kỳ thật trong chúng tôi thì thành tích của tôi tốt nhất, tôi không dựa vào quan hệ trong nhà cũng có thể thi đại học, nhưng họ không được. Bọn họ vào trường quân đội chính là lối ra, còn tôi thì có nhiều lựa chọn hơn. Ba yên tâm tôi, mới cho tôi tới phía nam học trung học. Ở đây cũng rất thú nghen, tuy không bằng thành phố A phồn hoa, điều kiện cũng không tốt bằng chỗ đó, nhưng cảm giác cũng không tệ lắm, món ăn vặt cũng ngon. Trọng yếu nhất là núi cao hoàng đế xa, không có cha mẹ trông coi trước mặt, rất tự do!”

    Lương Khuê thần thái phi dương hận không thể giương giọng cười to, Tô Nham thở dài _ tính cách này quả nhiên là trời sinh , người bình thường, không học được thần kinh thô như Lương Khuê.

    Lương Khuê vui vẻ chà chà tay nói:“Tôi phải nghĩ biện pháp lăn lộn hết ba năm, lên đại học họ sẽ không để ý đến, ha ha.”

    Lương Khuê đè nén âm lượng cười trộm, Tô Nham từ bên cạnh nhìn bộ dáng vô ưu vô lự của Lương Khuê, bút máy trong tay sắc bén đâm phá quyển vở, để lại một lỗ thủng bắt mắt.

    Ba năm, sau ba năm tốt nghiệp ngày xưa, là vĩnh biệt.

    Chuyện của Lương Khuê và Trần Oản Oản quả như lời Lương Khuê nói, không có kết quả chính là kết quả, không giải quyết được gì.

    Cứ như chưa từng phát sinh, hết thảy trở lại lúc ban đầu.

    Chỉ có điều Lương Khuê và Trần Oản Oản vẫn ngồi tại đây, nhưng cuối cùng đã không còn là người yêu.

    Trần Oản Oản vẫn yêu Lương Khuê như trước, ai nấy đều thấy được. Cô luôn lơ đãng nhìn về phía Lương Khuê, tầm mắt cứ như dính vào người Lương Khuê, vĩnh viễn không kéo ra.

    Nhưng mọi người nhìn ra được cô đang khắc chế, cô không tìm Lương Khuê nói chuyện, không ồn ào, xem như chấp nhận loại chia tay bất đắc dĩ này.

    Giống như lời mẹ cô nói, bọn họ hiện tại yêu nhau, có thể được cái gì? Cả lời chúc phúc của cha mẹ cũng không đạt được, thứ lấy được, chỉ là tình cảm trai gái hư vô mờ mịt, không có tác dụng thực tế.

    Chỉ cần chờ vài năm, không cần quá lâu, ba năm mà thôi. Chỉ cần lên đại học thì không còn ai phản đối nữa.

    Bọn họ có thể quang minh chính đại tay trong tay đi trên đường, có thể can đảm giới thiệu bạn bè người nhà cho nhau.

    Gia đình Lương Khuê điều kiện rất tốt, cả cha cũng nói không thể bắt bẻ. Sau này bọn họ lớn lên, ai cũng không phản đối. ( Tội em, mơ mộng quá nên khi bị kéo về thực tại lại điên cuồng đến thế )

    Đầu tháng tư năm nay, có một vị minh tinh tài hoa hơn người qua đời.

    Học sinh cấp 3 bận rộn học tập cũng không đặc biệt chú ý tin tức này quá nhiều, tất nhiên Tô Nham và Lương Khuê làm sao biết được, cũng y như đời trước vậy.

    Ngày đó là mùng 10 tháng 4, mấy ngày liền khí trời đều như nhau, âm u gió lạnh.

    Giờ tan học đến, đến phiên Tô Nham và Lương Khuê cùng hai người bạn bàn sau làm vệ sinh.

    Những người khác vội vàng đến chết, Lương Khuê loạn chuyển khắp phòng học, tùy ý lấy ra từ hộc bàn người khác một tờ báo cũ thảnh thơi xem.

    Sau đó chợt nghe Lương Khuê kêu lên sợ hãi:“ Trương Quốc Vinh chết?”

    Có người mờ mịt nói:“Trương Quốc Vinh là ai?”

    “Trương Quốc Vinh diễn [ Đông thành tây tựu ][ Bá Vương Biệt Cơ ] thiệt nhiều phim, cậu ngay cả điều này cũng không biết.” Lương Khuê rất phẫn nộ.

    Người bạn kia vô tội nói:“A, ra là ổng, hai phim này tớ có xem qua, tờ báo cho tớ xem chút, sao đột nhiên chết, bệnh à?”

    Trừ Tô Nham ra, những bạn học khác đều vây quanh Lương Khuê xem báo.

    Tô Nham không thể không thừa nhận, lần đầu tiên y biết từ đồng tính luyến ái cũng là do vị minh tinh này. Vừa nghe thấy qua thì dị thường mờ mịt, thậm chí ngớ nga ngớ ngẩn hỏi một câu:

    “Đồng tính luyến ái là gì?”

    Đồng tính luyến ái cậu không biết hử? con trai và con trai yêu nhau cậu hiểu không?

    …… Đơn giản dễ hiểu, đương nhiên minh bạch.

    Nhưng mà, vì sao con trai lại đi yêu con trai chứ?

    Khi đó Lương Khuê đặc biệt nghẹn họng ngửa đầu nói:“Cậu phải hỏi trời, hỏi tớ vô dụng.

    Chương 24: Ý niệm cố chấp trong đầu

    Ba chữ[1](Đồng tính luyến) kia đối với rất nhiều người, kể cả Tô Nham mà nói là vô cùng lạ lẫm mà xa xôi, còn không thực tế hơn cả phim hoạt hình anime thứ cấp. Với họ mà nói, nghe qua coi như xong, ba chữ kia có liên quan gì đến họ? Họ vẫn phải đến trường, làm bài thi, vì cuộc thi đại học mà phấn đấu, vì mộng tưởng mà ước mơ.

    Dù đứng trong hành lang sau khi tan học, nhìn thấy nam sinh cùng nam sinh ôm nhau vui đùa ầm ĩ, mặt dán mặt đè ép ngây thơ, thậm chí còn có người dò xét nửa người dưới của nhau. Ôm ấp nhau kêu cậu là vợ tớ, gọi bậy vợ ơi vợ à, nhiều lắm nhưng ai cũng không nghĩ lệch cả.

    Tất cả đều là vui chơi mà thôi.

    Tô Nham ngày trước cũng nghĩ như thế.

    Vì sao con trai lại đi yêu con trai? Có lẽ hiện tại y đã tìm được đáp án.

    Con trai yêu con trai, cùng con trai yêu con gái, con gái yêu con trai kỳ thật không khác biệt về bản chất.

    Một cô bé yêu mến một cậu trai, có lẽ là vì một ca khúc, một câu nói, một gương mặt giống hoàng tử, một dáng cười hoặc sớm chiều đối mặt cho nên lâu ngày sinh tình.

    Trăm trăm nghìn nghìn loại ‘Thích em’, ‘Người kia’ trong suy nghĩ thiên hình vạn trạng.

    Giáp chi tỳ sương Ất chi mật đường, Giáp chi mật đường Ất chi tỳ sương[2].

    Tại sao phải yêu, đơn giản chỉ vì trong lòng mỗi người đều có một người như vậy. Người đó đã từng làm bạn xúc động dù chỉ một giây, làm tim bạn đập loạn nhịp, nhớ kỹ, cũng đã không thể cho rằng chưa từng phát sinh.

    Khi từng chút từng chút xúc động càng tích càng sâu, người đó liền chiếm lĩnh trái tim bạn.

    Mặc kệ người ta nói thế nào, đều đã là sự thật không thể thay đổi.

    Tin Trần Oản Oản và Lương Khuê chia tay truyền đi nhanh chóng, thừa số yêu sớm của 10A2 đều rục rịch lặng xuống, nhưng cũng có một hai đôi vụng trộm qua lại.

    Là người ngồi cùng bàn Tô Nham rất rõ, số lượng thư tình Lương Khuê hiện tại thu được liên tiếp tăng cao, tất cả đều là các nữ sinh khối trên lớp khác.

    Trong lớp cũng có vài nữ sinh yêu mến Lương Khuê can đảm tiếp cận Lương Khuê. Trần Oản Oản đã là quá khứ thì các cô còn sợ cái quái gì.

    Không biết Lương Khuê làm sao nhưng ai cũng không tiếp nhận, học theo Tô Nham sống cuộc sống độc thân tiêu dao khoái hoạt.

    Trong khoảng thời gian ngắn ngủn này, dịch SARS càng ngày càng nghiêm trọng, huyên náo lòng người bàng hoàng không yên. Mỗi ngày đi học tin nghe được nhiều nhất chính là nơi nào nơi nào chết mấy người, cũng không ít học sinh có chút hâm mộ nói: Trường học của chúng ta nếu có một người bị SARS thì tốt rồi, như vậy có thể nghỉ học .

    “Khặc khặc khặc, Nham Nham không cần sợ, thân thể của ngươi hiện giờ dịch SARS sẽ không tìm tới ngươi.”

    Tô Nham đạp nhanh xe đạp, hai tai đeo tai nghe, chạy vụt trên đường về nhà. Gần đây y rất ít nghe kênh âm nhạc, nghe đều là tin tức. Cái từ Dịch SARS này gần như làm lỗ tai người ta tê dại.

    “Ta cũng không sợ.” Tô Nham trầm giọng nói ra.

    “Khặc khặc, vậy mỗi ngày ngươi nghe làm gì?”

    “Hiểu rõ thời sự, dịch SARS không ảnh hưởng đến nơi của chúng ta. Nhưng gần đây ít người chịu ra khỏi cửa, thương trường, đường dành riêng cho người đi bộ, chợ rau, khắp nơi đều rất vắng lặng, hơn nữa người ra ngoài đều là bịch khẩu trang. Cho dù trong lòng không sợ nhưng bên người đều là khẩu trang, đột nhiên cứ như đã vào bệnh viện, tất cả chung quanh đều là ‘Bệnh’.”

    Tô Nham nói nâng mắt kính, hiện tại y lại càng không muốn tháo kính xuống.

    “Khặc khặc , nói trắng ra là ngươi vẫn sợ.”

    “Đại khái đi.”

    “Không thể tưởng được thế giới phát triển này còn có ôn dịch, thật là kỳ quái.”

    Tô Nham bật cười:“Cái gì gọi là phát triển? Nhân loại đang tiến bộ, tật bệnh cũng ‘Tiến bộ’. Từng thời đại, luôn có một vài bệnh được xưng là nan y, còn có một từ ngữ mới gọi là ‘vi-rút’. Hiện tại dịch SARS, sau này còn có cúm gà, dầu cống ngầm, heo siêu thịt, Melamine, chất hóa học nhiều không kể xiết, không biết ăn cái gì là sạch sẽ .”

    “Khặc khặc khặc khặc, thứ ngươi ăn chính là sạch sẽ .”

    “Đúng vậy a, nhờ có ngươi cho ta nhân sinh lần thứ hai.”

    “Nham Nham hôm nay hơi nhiều lời”

    Động tác đạp xe của Tô Nham hơi khựng lại, lập tức điềm nhiên như không tiếp tục đi về phía trước:“Sinh nhật của ta sắp đến .”

    Hai mươi sáu tháng tư

    Ngày sớm.

    Lương Khuê vào phòng thường trực lấy được bọc đồ của mình, tất cả lớn nhỏ chừng bảy tám cái.

    Lương Khuê ôm gói hàng hấp tấp trở lại phòng học, mặt mày hớn hở nghênh đón sự kinh hô và tò mò của toàn thể học sinh.

    “Oa, Lương Khuê cậu ôm cái gì?”

    “Tất cả đều là quà?”

    “Thiệt nhiều!”

    “Hôm nay ngày mấy?”

    Lương Khuê nhân duyên tốt, chốc lát liền bị một đám bạn vây quanh, ba chân bốn cẳng giúp Lương Khuê mở quà.

    Giày bóng rổ số lượng có hạn, máy chơi game, quần áo, ví da, chocolate cao cấp, đồ trang trí thủ công, đồng hồ đáng hâm mộ chết người……

    “Hôm nay là sinh nhật của tớ.”

    Lương Khuê vui tươi hớn hở cười ngây ngô, thật sâu cảm giác được tình yêu của người nhà bạn bè dành cho hắn. Tuy sinh nhật lần này hắn không thể về nhà, người nhà cũng không thể đến thăm hắn, nhưng tấm lòng lại truyền đến tay.

    Trừ những vật này, Lương Khuê thỏa mãn nhất chính là tiền ông bà nội để vào thẻ của hắn.
    “Sinh nhật vui vẻ! Lương Khuê!” Một đám đồng học lớn tiếng chúc mừng.

    Lương Khuê tâm tình thật tốt, lúc này mời toàn bộ bạn bè xế chiều thứ bảy đi ăn cơm. Tuy hôm nay là sinh nhật hắn nhưng hôm nay không có cách nào đi ra ngoài.

    Sau tiết đó, Lương Khuê lại tự mình đi dặn từng người thời gian cụ thể, cả Trần Yến cũng mời. Duy nhất không được mời chỉ có Trần Oản Oản.

    Hai người đã chia tay, phân rõ quan hệ đương nhiên tốt hơn. Cái gì chia tay còn làm bạn bè, căn bản là lừa người.

    “Tô Nham à, cậu đừng không đi mà, nói gì thì nói chúng ta cũng là ngồi cùng bàn, cậu phải cho tôi chút mặt mũi.” Lương Khuê cảm thấy ai cũng chịu đi, nhưng Tô Nham thì nói không chừng.

    Tô Nham xoa cái cổ mỏi nhừ gật đầu:“Đi, ăn hải sản nhé, không đi uổng lắm.”

    “Ai nha, sao cậu biết ăn hải sản? Ha ha, thật sự là tâm đầu ý hợp, tôi tính mang mọi người đi Chung Sơn lộ ăn hải sản. Đúng rồi, còn phải gọi hai xe, trường chúng ta cách Chung Sơn lộ rất xa, may mà thứ bảy này không có lớp buổi tối.”

    Cùng ngày thứ bảy lớp 10A2, cộng thêm vài học sinh lớp khác ngồi trên xe buýt Lương Khuê mời đến. Mấy nam sinh ngoài lớp tất cả đều là bạn bè Lương Khuê quen biết lúc chơi bóng rổ. Hai xe người ngồi chật ních qua nửa thành thị đi vào lầu hải sản.

    Thật nhiều người căn bản chưa từng ăn hải sản, ôm tâm tư chờ mong mới lạ đi vào. Ai lại biết sau khi ăn xong có mấy người dị ứng, người này không thoải mái, người kia muốn ói. Liên hoan sinh nhật tốt lành lưu lại chút tiếc nuối.

    Tô Nham biết rõ kết quả liên hoan, nhưng không mở miệng ngăn cản.

    Lương Khuê hôm nay rất vui sướng, đại đa số học sinh cũng vui sướng. Nguyên đám chơi thỏa thích, ăn thỏa thích, hơn nữa thứ hai bắt đầu kì nghỉ dài mồng 1 tháng 5! Nghỉ bảy ngày, ai không chờ mong.

    May mà mọi người đều chơi rất vui vẻ, tuy cũng khắc chế dục vọng uống rượu, toàn bộ dùng đồ uống và nước trà thay thế. Nhiều nữ sinh hợp lại mua một cái bánh kem siêu lớn cho Lương Khuê. Lúc bài hát sinh nhật vui vẻ vang lên, trong ánh nến, Lương Khuê cười chói lọi như mặt trời rực rỡ.

    Đây là sinh nhật mười sáu tuổi thuộc về Lương Khuê.

    Có lẽ thật sự có thứ gọi là duyên phận.

    Hai mươi sáu tháng tư, là sinh nhật Lương Khuê.

    Và… trừ cha mẹ Tô Nham, ai cũng không biết kỳ thật hôm nay cũng là sinh nhật của Tô Nham. Chứng minh nhân dân của Tô Nham ghi sinh nhật là mùa đông, nhưng đó là sai lầm lúc ghi hộ khẩu. Sinh nhật chính thức là tháng tư, mà không phải cuối năm.

    Trước kia hàng năm, mỗi 26 tháng 4 cha mẹ đều ăn mừng sinh nhật với y.

    Đoàn người ăn xong hải sản ra về là tám giờ tối, leo lên xe buýt trở lại trường. Nửa đường có rất nhiều học sinh xuống xe ven đường, nhưng có mấy người nôn mửa, dị ứng. Lương Khuê luống cuống tay chân kéo họ lên taxi đưa đi bệnh viện.

    Tô Nham ấn huyệt Thái Dương một lần lại một lần rồi lâm vào hồi ức, như thật như mộng. Phảng phất như sinh ra khe hẹp, đi về bên trái, là Tô Nham sống lại, đi về bên phải, là Tô Nham quá khứ.

    Đưa mắt nhìn Lâm Cường và Lương Khuê mang người bệnh đi bệnh viện, Tô Nham đưa học sinh khác về trường.

    Hiện tại là như thế, trước kia cũng gần như thế.

    Tô Nham tiễn người cuối cùng xong, trở về phòng học thu dọn cặp sách của mình. Đi đến nhà xe, đạp xe rời khỏi vườn trường vắng lặng

    Ăn hải sản, sinh nhật Lương Khuê.

    Đường phố về đêm một đoạn náo nhiệt một đoạn quạnh quẽ, Tô Nham cách nhà càng ngày càng gần, càng ngày càng gần……

    Một ít cảnh tượng như trong mộng, lúc học đại học luôn xuất hiện trong đầu Tô Nham.

    Xe đạp vượt qua vài khúc quẹo, không xa đằng kia chính là cư xá chỗ y ở. Xe đạp leng keng lướt qua ngõ nhỏ âm u, thế giới trong khóe mắt là một ống kính khác, không hợp với màn đêm yên tĩnh, so với đêm càng đen, so với đống rác bên đường càng hôi thối.

    Xe đạp đột nhiên ngừng, Tô Nham nhắm hai mắt lại, như đang chần chờ, đang do dự, đang sợ hãi, cũng như đang cổ vũ chính mình.

    Vì sao sống lại một lần nữa, cảm giác vẫn giống hệt như vậy ?

    Tô Nham lắc đầu, tâm tình lúc nào cũng có khác biệt.

    Ngày hôm đó, y chạy xe qua nơi này, sau đó sững sờ trước cửa ngõ. Chần chờ, sợ hãi, muốn đi lên giúp đỡ lại sợ mình bị liên lụy. Nhưng cuối cùng y vẫn ngừng xe đạp, sau đó nhặt thùng rác bên đường lên đập xuống. Không phải vì y quá lo lắng cho Lương Khuê, không phải vì y quá chính nghĩa. Khi đó, số lần y và Lương Khuê nói chuyện có thể đếm trên đầu ngón tay, quan hệ của hai người chỉ là ‘quen biết’. Y cũng giống như phần lớn người khác, dự liên hoan sinh nhật Lương Khuê, ăn một bữa hải sản đắt tiền. Y và Lương Khuê không quen, nhưng y xông tới, hơn nữa là do tâm lý xao động. Ứ đọng quá nhiều không thoải mái, lúc nhìn thấy bạo lực máu tươi, y xúc động nên bị thiêu cháy.

    Khi y cầm thùng rác bất kể hậu quả đập xuống, đứng bên người Lương Khuê, từ thời khắc đó, y bước vào bước ngoặt cuộc đời. Một con đường không bình thường tràn ngập chua xót cũng chẳng có kết quả. Nhưng khi hồi tưởng lại cũng đã từng có rất nhiều vui sướng. Cuộc đời y là con đường như vậy đó.

    Hiện tại, y không phải Tô Nham trước kia.

    Y có điện thoại, y có thể báo cảnh sát. Y còn bình thường, gặp phải chuyện bất lực thế này, cho dù không cách nào báo cảnh sát cũng có thể kêu cứu người lớn xung quanh.

    Một người xông vào, chỉ có thể bị đánh chung với Lương Khuê.

    Báo cảnh sát , cảnh sát sẽ đến giải quyết.

    Gọi người đến, mọi người cùng nhau giải quyết.

    Y còn có thể lựa chọn, chỉ làm một người qua đường.

    “Khặc khặc , Nham Nham do dự à, Nham Nham, ngẫm lại chấp niệm cùng lý do sống lại của ngươi lúc trước đi, tại sao phải sống lại?”

    Tại sao phải sống lại.

    Y đã chết, lòng tràn đầy oán hận mà chết.

    Không rõ tại sao mình phải chết, không rõ là ai muốn y chết, không rõ rất nhiều.

    Y dù tinh thần sa sút từng quái gở từng âm u từng sa đọa, nhưng tốt nghiệp đại học năm đó, y giống như tất cả sinh viên, toàn tâm đầu nhập nhiệt tình tìm việc làm. Vì tương lai của mình vì có một tiền đồ tốt.

    Y lần lượt nộp đơn xin việc, thực tập, tìm được công việc thoả mãn, nghiêm túc làm công nhân. Y muốn mua xe, muốn đổi nhà lớn. Thời gian dài như vậy trôi qua, y sớm đã không còn là Tô Nham trước kia. Y được cấp trên tán thưởng, có vòng luẩn quẩn cùng bạn bè mới, hết thảy đều rất đẹp rất tốt.

    Ngày đó là ngày nghỉ phép của công ty, y trở lại trường cầm hồ sơ mà thôi.

    Nhưng rốt cuộc không còn có thể nhìn thấy mặt trời ngày hôm sau.

    Trong nhà xưởng bỏ hoang y bị mấy người xa lạ quyền đấm cước đá, xa lạ, toàn bộ xa lạ.

    Khi con dao đâm vào thân thể, y mới giật mình bừng tỉnh, thì ra đây không phải chặn lại giáo huấn hoặc bắt cóc, mà là mưu sát.

    Y liều mạng lấy hơi sức cuối cùng một lần lại một lần chất vấn tại sao phải giết y.

    Không có đáp án, những người kia căn bản không phải lưu manh trên đường. Lưu manh không có ánh mắt trấn định như vậy, bàn tay lưu manh giết người sẽ không vững vàng như vậy.

    Bọn hắn thậm chí một câu cũng không nói.

    Nhưng chết không nhắm mắt, Tô Nham một mực nhớ kỹ gương mặt đó.

    Y nghĩ, mặc kệ y sống lại mấy lần, y cũng sẽ không quên.

    Có người nói con người trước khi chết rất thích nhớ lại, cuộc sống như quay ngược lại mang theo từng chút từng chút tâm tư ngày trước. Quá khứ khắc ghi bị ném trong góc, rất nhiều rất nhiều trí nhớ đều lặp lại từ đầu.

    Y nghĩ đến khi còn bé y có một mái nhà bình thường mà hạnh phúc, cha mẹ đều rất thương y.

    Y mong lớn nhanh lên, thân thích bạn bè đều thích nói : Nham Nham, Tiểu Nham, con với cha con rất giống nha, sau này lớn lên nhất định là soái ca.

    Khi cha mẹ bắt đầu khắc khẩu, khi y biến thành cục nợ, khi họ rời xa y.

    Y thật sự lớn lên, thiếu niên mười lăm tuổi, chỉ là cái giá lớn lên quá đắc.

    Y nghĩ đến rất nhiều người, giống như đèn kéo quân từng cái từng cái hiện lên tại ranh giới hấp hối.

    Những người kia đều còn sống, mà y lại sắp chết.

    Y đã chết, từ nay về sau thật sự bước khỏi thế giới của mọi người.

    Tại sao y phải chết, y muốn sống , muốn sống , muốn sống !

    Rất nhiều người nợ y một đáp án, y muốn sống tiếp, sống để tìm ra đáp án.

    Mà không phải đần độn u mê, ôm tiếc nuối mà chết đi.

    “Ngươi đi con đường đồng dạng, đi đến lối ra, không nhất định sẽ đụng phải cùng một người. Sống lại, không có nghĩa là lặp lại. Ngươi sống lại, nhưng cũng không phải là ban đầu. Khi ngươi càng đi càng lệch, đáp án ngươi cần vĩnh viễn không tìm thấy. Thậm chí, ngay cả bản thân cũng bị lạc lối trong con đường mới. Ngươi là Tô Nham, Tô Nham sống lại, mà không phải Tô Nham tìm kiếm đáp án, lòng đầy oán khí vô tội chết đi kia.”

    “Nếu ta quên Tô Nham kia, ta sống lại còn có ý nghĩa gì. Nếu không có Tô Nham kia, ta căn bản sẽ không sống lại. Mặc kệ Tô Nham nào, đều là ta, hồi ức của ta, quá khứ của ta, tương lai của ta, đều thuộc về ta.”

    “Vậy ngươi phải tuân theo quỹ đạo kia, đừng đi lệch.”

    Tô Nham hít sâu, đi về hướng thùng rác.

    Đúng vậy, y sống lại . Y còn có không gian trợ giúp.

    Y có thể không đi học trung học, có thể rời đi thành thị này, có thể trực tiếp đi ra ngoài làm ăn. Có thể kiếm một khoản tiền lớn, sau đó ném vào mặt hai con người gọi là cha mẹ kia, cám ơn công ơn nuôi dưỡng của họ. Có thể không quản cái gì đồng tính luyến ái không đồng tính luyến ái, có thể lấy vợ sinh con, có thể hoàn toàn không quen biết những người kia.

    Y có thể làm Tô Nham, một Tô Nham không chút liên quan với Tô Nham đã chết đi.

    Nhưng mà……

    Tô Nham hung hăng nện thùng rác vào lưng hồng mao, hồng mao dẫm lên người Lương Khuê kêu thảm một tiếng lăn trên mặt đất. Tô Nham nhanh chóng kéo Lương Khuê, che chở hắn ở phía sau. Một câu cũng không kịp nói, một số tên lông vàng phẫn nộ phóng tới Tô Nham:“Thằng chuột nhỏ đâu tới không muốn sống nữa hả! Dám chõ mõm vào!”

    Đám lông vàng quyền đấm cước đá chào hỏi Tô Nham, Tô Nham vừa phản kháng vừa lui về phía sau. Nhưng những người này thật sự quá nhiều, trừ động thủ, còn có một bên cạnh đứng gác vây xem , thí dụ như tên cầm đầu Trầm Thành đang ngậm điếu thuốc!

    Quá khứ y căn bản không biết Trầm Thành, không rõ nguyên nhân Trầm Thành vây đánh Lương Khuê. Thẳng đến sau khi tỉnh lại trong bệnh viện, Lương Khuê mới nói cho y biết.

    Hiện tại y biết Trầm Thành, Trầm Thành cũng biết y, Trầm Thành kinh hãi nhìn Tô Nham, cau mày nói:“Ôi tao nhớ mày là ai ta…… Tô…… Tô cái gì đó? Mày là lớp trưởng đúng không! Cái này tao nhớ. Thế nào, lớp trưởng muốn giúp đỡ bạn bè không tiếc cả mạng sống à? Lớp trưởng còn phải biểu hiện tình nghĩa huynh đệ? Tao van mày, mày một mình đến thì là cái thá gì, đánh! Cùng đánh cho tao! Đánh không chết là được, tùy tiện chăm sóc! Mẹ ơi thằng chó, một thằng hai thằng coi Trầm Thành tao trở thành cái gì,”

    Mặc kệ Tô Nham cố gắng phản kháng như thế nào, thế nhưng đối phương người đông thế mạnh, con mèo nhỏ đấu không lại một đám chó dữ. Mà Lương Khuê từ lúc Tô Nham đi ra liền đánh mất sức chiến đấu, nằm trên mặt đất thần trí không rõ. Đám người này thật ác độc, không dụng sức đến đánh chết người, nhưng có thể đánh cho tàn phế, đánh thành người thực vật.

    “Các người…… Không sợ ngồi tù ……” Tô Nham gian nan nói.

    Trầm Thành sững sờ, lập tức cười to:“Ha ha ha, cười chết mất, Mày học quá đến ngu rồi! Còn ngồi tù! Ai bảo ông mày ngồi tù ? Không có tiền mà bày đặt bất bình. Hơn nữa ông mày là vị thành niên, sợ cái búa gì. Nhiều lắm thì đi vào ăn hai bữa cơm tù, ông mày không sợ, ông mày cho dù ngồi tù cũng muốn xả giận. Tạp chủng, dám trêu ta! Dám giành con bồ của tao, chia tay trả lại cho ông mày tức tức oai oai vương vấn không dứt được!” Trầm Thành phẫn hận liền đạp Lương Khuê, Lương Khuê một thân máu tươi, mềm nhũn cực kỳ khủng bố. Tô Nham cố gắng nhìn tình huống Lương Khuê, trong lòng thầm kêu không xong.

    Không biết có phải là vì y hay không, trước kia Lương Khuê căn bản không bị thương nặng như vậy, về sau nằm viện nửa tháng thì ra. Mà tình huống bây giờ, một tháng cũng khó nói! Thậm chí nhìn, có thể sẽ vĩnh viễn nằm ngủ như vậy, sẽ không tỉnh lại nữa.

    Tô Nham nhíu mày, dồn lực đánh về phía Trầm Thành, vài nắm tay đánh trên mặt Trầm Thành, đầu gối dồn sức húc vào bụng Trầm Thành. Trầm Thành đau đến kêu cũng không kêu nổi, đám đàn em vọt tới kéo Tô Nham, Tô Nham cảm thấy da đầu cũng bị kéo, vô cùng đau đớn. Có người ôm lấy đầu Tô Nham, khí lực mạnh đến dọa người, buông lỏng Tô Nham đập xuống, sau đó ầm đánh vào vách tường.

    Tô Nham vù vù một chút, cả đầu đều nhiệt thành một mảnh bồng bông, thần trí mơ hồ không rõ,

    Tô Nham cứng ngắc nghiêng đầu, nhìn về phía lối vào ngõ nhỏ, chỗ đó có thể thông tới ánh sáng.

    Tiếng còi cảnh sát trong mong muốn từ xa truyền đến, Tô Nham thở phào nhẹ nhõm, tùy ý để mình lâm vào hôn mê.

    _______________________________________

    [1] đồng tính luyến ái trong tiếng hán chỉ có 3 chữ 同性恋, hán việt là đồng tính luyến.

    [2] giáp chi tỳ sương , ất chi mật đường , uống một hớp tỳ sương, ngọt đến thương, lệ như đường … …

    Tình yêu, không ngoài hai trạng thái, trước ngọt sau đắng, hoặc là trước đắng sau ngọt. Cứ như mật đường và tỳ sương (thạch tín). Mật đường dưới lớp áo khoác ngọt ngào hạnh phúc, có lẽ chính là tỳ sương đủ để trí mạng, mà ẩn trong tỳ sương kịch độc, có thể chính là sự ngọt ngào vui sướng chúng ta một mực mong đợi, hơn nữa quá trình hưởng thụ cái ngọt này sẽ không bị đau đớn.

    Chương 25: Nằm viện

    Lương Khuê vừa tỉnh dậy, cả mọi người cũng chưa nhìn thấy rõ đã buộc miệng hô:“Tô Nham đâu?”

    Trần Oản Oản kích động chạy tới, nức nở nói:“Cuối cùng anh cũng tỉnh, làm em sợ muốn chết, ô ô……”

    Lương Khuê thấy rõ tình huống chung quanh, vẫn hỏi:“Tô Nham đâu? Là Tô Nham đã cứu tôi, tôi nhìn thấy. Cậu ấy thế nào rồi?”

    Trần Oản Oản lau lau nước mắt nói:“Tô Nham nằm ở phòng khác, thương thế của cậu ta nhẹ hơn nhiều so với anh, đã sớm tỉnh rồi anh yên tâm.”

    Lương Khuê thở phào, mỏi mệt nhắm hai mắt lại, không kiên nhẫn nói:“Sao cô ở đây?”

    Trần Oản Oản ảm đạm giải thích:“Anh bị thương, em đương nhiên tới thăm anh. Trầm Thành bọn họ bị bắt hết rồi.”

    Lương Khuê không khỏi lạnh lùng nói:“Cô biết Trầm Thành muốn chặn đánh tôi?”

    “Không biết, sao anh có thể nghĩ em như vậy. Em nếu sớm biết, sao lại để hắn đánh anh!” Trần Oản Oản khóc ròng nói:“Sinh nhật anh, anh mời cả lớp nhưng không mời em…… em rất khổ sở. Các anh vô cùng vui vẻ đi ăn hải sản, em chỉ có thể trộm đi theo. Em liền muốn tìm một góc, chờ lúc anh chỉ có một mình thì tặng quà sinh nhật cho anh. Cho nên em liền đi theo anh, nhìn anh đưa học sinh ngộ độc vào bệnh viện, sau đó lại tiễn nữ sinh về nhà. Nhưng anh và Tiết Hiểu Linh đứng ở tiểu khu cửa nhà cô ta cười cười nói nói không dứt, lúc ấy em tức giận nên chạy đi.” Trần Oản Oản uất ức trừng Lương Khuê, Lương Khuê mệt mỏi nghe, không nói một từ.

    “Trầm Thành hẹn em đi ra ngoài, em cự tuyệt. Thực xin lỗi, Trầm Thành làm phiền anh đều là vì em.”

    Cửa phòng bệnh bị đẩy mở, người anh họ mang theo một người đàn ông tây trang thẳng thớm bước vào.

    Thấy Trần Oản Oản, anh họ không khách khí nói:“Trần tiểu thư phiền cô đi ra ngoài trước, tôi có chuyện muốn bàn với em tôi.”

    “Em muốn chiếu cố Lương Khuê……” Trần Oản Oản ủy khuất thỉnh cầu.

    Anh họ trừng một cái:“Phiền cô tỉnh lại đi, nếu không có cô, em tôi căn bản không bị đánh. Cô xem nó hiện tại bị thương nặng cỡ nào! Không đến một tháng cũng đừng mơ xuất viện, đây cũng là vì cô. Còn có cậu Tô Nham kế bên, cô làm phiền hai người vô tội, cô còn đứng ở chỗ này làm gì?”

    Trần Oản Oản khóc chạy đi, oán hận Trầm Thành tạo nên tất cả mọi chuyện. ( cảm giác bạn đang đọc Shoujo :v )

    “Khỏe chút nào không?” Anh họ lo lắng hỏi.

    Lương Khuê yếu ớt nói:“Khá tốt, vị này chính là…..?”

    “Luật sư Lý, anh bạn học tao, luật sư ưu tú nhất thành phố C.” Anh họ giới thiệu.

    Luật sư Lý cúi người nhìn về phía Lương Khuê:“Xin chào, việc kiện cáo tôi sẽ thay cậu giành tất cả ưu thế. Cậu và bạn cậu sẽ có được bồi thường xứng đáng còn Trầm Thành chắc chắn sẽ phải chịu trừng phạt xứng đáng.”

    Lương Khuê chớp mắt mấy cái : “Anh họ……”

    Anh họ ngắt lời hắn, giải thích: “ Thương tích của mày tao cho cha mày biết. Yên tâm, ông ấy sẽ gạt mẹ và ông bà mày. Cha mày toàn quyền ủy thác tao giải quyết chuyện này, báo cảnh sát chính là Tô Nham, tao đã khởi tố Trầm Thành nên chúng giờ đã bị bắt giữ rồi.”

    “Hắn là vị thành niên…… Có thể bị giam mấy ngày chứ?” Lương Khuê cau mày nói, hắn nghĩ đến đầu tiên chính là kêu người đánh lại Trầm Thành thành tàn phế!

    Anh họ mỉm cười:“Yên tâm, hắn đủ mười sáu, không tính là vị thành niên. Mười sáu tuổi phạm tội phải gánh chịu trách nhiệm hình sự.”

    Lý luật sư cũng nói:“Dựa theo thương tích có thể phán hắn hai năm, hướng xấu là hắn sẽ ra sức hoãn thi hành hình phạt, nhưng tôi sẽ hết sức làm hắn trực tiếp vào tù.” Trầm Thành trong nhà có chỗ dựa, nếu bị đánh chỉ là một mình Tô Nham, Trầm Thành trách nhiệm gì cũng không cần chịu, trực tiếp được người cha có tiền đối phó. Đáng tiếc Trầm Thành lần này đá trúng tường sắt, núi cao còn có núi cao hơn, có Lương gia hỗ trợ thì luật sư Lý không chút lo lắng mình sẽ thua kiện. Trầm Thành ngồi tù là cái chắc, hoãn thi hành hình phạt cũng không có cửa.

    “Em muốn gặp Tô Nham, lần này làm phiền cậu ấy bằng không em chết chắc rồi.”

    Anh họ gật đầu:“ Đúng vậy, làm phiền Tô Nham. Mày yên tâm, vừa rồi tao đã tìm bệnh viện thương lượng đặt hai tụi bây vào một phòng bệnh thuận tiện chăm sóc. Phải dưỡng thương cho tốt, đừng lo lắng có chuyện gì hay không, tình huống của Tô Nham tốt hơn mày nhiều, đừng lo.”

    Tô Nham quả thật khá hơn, trong lúc Lương Khuê hôn mê y đã sớm tỉnh. Tuy mình đầy thương tích nhưng không bị thương chỗ hiểm. Sau khi Tô Nham tỉnh lại chuyện đầu tiên chính là lén vào toilet chạy vô không gian, sau đó nhịn đau tưới linh tuyền trong đó rồi ăn mấy hoa quả linh khí đầy đủ, thân thể hiện tại khôi phục rất tốt.

    Buổi chiều, Tô Nham được mang đến phòng bệnh Lương Khuê, hai người nằm song song.

    Lương Khuê vừa thấy Tô Nham vô cùng kích động vội giãy dụa đứng lên, rặn ra một dáng cười vô cùng buồn cười:“Tô Nham!” hô lên tên Tô Nham như vậy, nước mắt long lanh như muốn khóc.

    Lương Khuê bị băng như xác ướp, Tô Nham vốn định ghẹo một chút. Nhưng khi đối mặt cặp mắt kia của Lương Khuê, há mồm lại nói không nên lời.

    Trong nháy mắt y nhớ tới lời Lương Khuê từng nói đời trước, khi đó bọn họ thành bạn bè, Lương Khuê có một ngày rất cảm khái nói: « lúc ấy tớ cho rằng sẽ bị đánh chết, tớ cũng sợ hãi, nhát gan, tớ muốn có người tới cứu. Nhưng khi nhìn thấy cậu xuất hiện, tớ thật sự kinh hãi. Trong chớp mắt đó thiếu chút nữa tớ đã không nhớ ra tên cậu. Tớ và cậu thật sự quá xa lạ. Lúc ấy tớ thấy cậu bị đánh thương tích đầy người, đã cảm thấy cậu thực anh hùng, không lạnh lùng như ngày thường. Đó là lần đầu tiên tớ thật sự biết cậu, tớ nghĩ từ nay về sau bất kể tính tình cậu quái bao nhiêu, tớ cũng muốn làm bạn với cậu _ làm bạn cả đời. Tớ tới thành phố C lâu như vậy, quen được cậu là thu hoạch lớn nhất. Tô Nham, tớ cả đời cũng sẽ không quên cậu. »

    Tô Nham nghĩ đi nghĩ lại, thu hồi suy nghĩ, mỉm cười châm biếm:“Có phải bị tôi anh hùng cứu mỹ nhân làm cảm động rồi không?”

    Lương Khuê sững sờ, lập tức gào khóc gật đầu, vung móng vuốt kiên định giữ chặt tay Tô Nham, thanh âm có vài phần vặn vẹo khàn khàn:“Tớ không biết nói gì, thật sự cám ơn cậu.”

    Tô Nham không nói chuyện, tùy ý để móng vuốt quấn băng gạc của Lương Khuê lôi kéo tay y. Tay hai người treo ở giữa giường bệnh, thật lâu cũng không động.

    “Lúc ấy tớ rất tuyệt vọng……” Qua rất lâu rất lâu, Lương Khuê buông tay ra, nằm trên giường nói như vậy. Nhắm mắt lại đã nghĩ đến hình ảnh khắc cốt ghi tâm, đau đớn toàn tâm thấu xương, hô hấp dần dần suy yếu. Thiếu chút nữa cho rằng phải chết, trước khi hôn mê lại thấy được có người bay lên cao vút, ngăn trở tất cả thống khổ còn lại của hắn. Hắn thực cảm thấy, khi đó chút xíu nữa thôi là hắn out luôn rồi.

    “Tôi chỉ trùng hợp đi ngang qua, gần đó là nhà tôi, vì sao cậu ở đó?”

    Lương Khuê nghiêng đầu nhìn Tô Nham mỉm cười:“Lấy đơn thuốc ở bệnh viện. Tớ tiễn Tiết Hiểu Linh về nhà, thì ra nhà cậu ở gần đó sao, thật là trùng hợp.” Lương Khuê thở dài _ không có sự trùng hợp này, kết quả của hắn sẽ như thế nào? Không dám tưởng tượng.

    “Anh cậu nói sẽ kiện Trầm Thành, hai chúng ta phải ra tòa làm chứng à?”
    “Cái này tớ không biết, không biết có ra tòa không nhưng anh họ nói đã chứng nghiệm lấy vết thương làm chứng cớ, hơn nữa có mấy tên du côn nói thật. Về phần Trầm thành, mặc kệ thế nào cậu cũng yên tâm, anh họ đã làm đơn kiện hắn hắn cũng đừng mơ tưởng được tieu diêu tự tại. »

    Lương Khuê hàn huyên không lâu liền cháng váng, mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.

    Tô Nham không có việc gì, không bao lâu cũng ngủ.

    Tỉnh lại lần nữa đã là tối đêm, trong phòng bệnh mùi thơm ngào ngạt .

    “Tiểu Nham!”

    “Dì Từ?” Tô Nham hơi kinh hãi, lập tức thoải mái. Đời trước y và Dì Từ không có tiếp xúc nhiều, nhưng bây giờ thì khác _ dì Từ nghe tin đến thăm y, rất bình thường.

    “Con thật là …… đứa nhỏ này sao lại bị thương nặng như vậy, người khác nói con nhập viện dì còn không tin.” Dì Từ cả kinh một lúc nói dông dài, bưng canh bồ câu, mì sợi trong bình giữ nhiệt sang:“Dì nấu canh, con và cậu bạn học này một người một chén đi. Ngày mai dì sẽ nấu thêm, hôm nay vội quá. Nếu không buổi tối dì đem đồ ăn khuya , các con muốn ăn cái gì?”

    Tô Nham vội lắc đầu:“Cái này đủ rồi, dì đừng vội, sinh bệnh ăn khuya gì chứ, không tốt cho tiêu hóa.”

    “Cũng đúng, vậy ngày mai. Ngày mai dì nấu nhiều thêm một chút.”

    “Cám ơn dì Từ, canh dì nấu uống thật ngon. Cô giúp việc anh con thuê về tay nghề còn không bằng dì.” Lương Khuê cười hì hì vuốt mông ngựa. Dì Từ thấy hắn bị băng như cái bánh chưng, lập tức toàn thân thấy đau, yếu ớt nói:“Ôi, thương thế của cậu kia…… Thương tích kia, thật là! Hỗn đản, những tên lưu manh bên ngoài rất đáng hận! Đều nên bắt vào tù hảo hảo quản giáo.”

    “Ha ha, ăn canh sẽ không đau nữa.”

    Phụt ………. Tô Nham cười phun ra, nước canh nhỏ giọt trên chăn, lập tức luống cuống tay chân một hồi.

    Anh họ cố ý mời một y tá và một cô giúp việc phụ trách ăn uống cho hai người. Dì Từ đưa canh xong thấy không có gì có thể giúp đỡ thì trở về.

    Tình huống của Tô Nham khá tốt, cái gì cũng có thể tự làm. Lương Khuê thì ngược lại, đi WC cũng phải có người vịn.

    Nằm trên giường, Lương Khuê không làm gì liền nghiến răng nghiến lợi chửi bới Trầm Thành, nước bọt tung tóe cũng không lặp lại điệp từ. ( ý của câu này là chửi nhiều nhưng ko lặp lại một từ nào )

    Đừng thấy thương thế của hắn nặng như vậy, tâm tình lại chuyển đổi vô cùng nhanh, quả thực là chứng ADHD[1]. Trong phòng bệnh hắn cứ thích nhảy đến chỗ nào đáp đến chỗ kia lăn qua lăn lại khắp nơi.

    [1] Bệnh ADHD : Bệnh thiếu chú ý và quá hiếu động

    Trong những ngày nằm viện, liên tiếp có bạn bè giáo viên đến thăm hai người, Lâm Cường và Trần Yến tới đặc biệt nhiều. Hai người lúc rảnh rỗi chạy đến đưa tập vở, thuận tiện ăn ké chút gì luôn. Không có cách nào, trong phòng bệnh đều là đồ ăn mà.

    Trần Oản Oản cũng thường xuyên đến, nhưng cô luôn tránh né những người khác. Hơn nữa cô đến đây cũng nói không được điều gì, bởi vì sắc mặt Lương Khuê quá khó coi.

    Tô Nham khôi phục rất nhanh. Ngày bảy tháng năm, Tô Nham nhận được điện thoại của Thư Kế Nghiệp.

    “Gần đây không thấy cậu lên mạng, cao trung bận lắm à? Hôm nay có thể tôi sẽ bay đến thành phố A, cậu tới đón tôi được không?” ngữ khí Thư Kế Nghiệp có chút vui đùa. Thành phố A cách thành phố C quá xa, Tô Nham nghĩ đến việc đón anh ở sân bay là không thể.

    “Sao anh không nói sớm, tôi thật không có cách nào đón anh. Tôi đang nằm viện, nhưng hai ba ngày sau có thể xuất viện. Đến lúc đó tôi đi tìm anh.”

    “Vì sao nằm viện”

    “Bị người ta đánh, sẽ nhanh khỏe lại.”

    Thư Kế Nghiệp sững sờ, lập tức cảm thán nói:“Các thiếu niên nhiệt huyết a, khí lực dùng luôn không hết. Cậu nói địa chỉ đi, tôi đến thăm cậu.”

    “Đừng phiền phức như vậy.”

    “Tôi thăm cậu.” Thư Kế Nghiệp lặp lại.

    “Được rồi, bệnh viện khu Lê Hoa thành phố C.”

    Thư Kế Nghiệp đã nói muốn đi thăm hỏi Tô Nham, kết quả lúc thật sự vào thành phố A mới phát hiện nửa bước cũng khó đi. Đừng nói đi thành phố C, hắn cũng sắp bị cách ly.

    Thời kì bất thường, cái gì cũng khó khăn.

    Thư Kế Nghiệp lăn qua bò lại hai ngày không có kết quả, đành gọi điện thoại xin lỗi Tô Nham.

    “Thật không ngờ thành phố A lại nghiêm trọng như vậy.” Thư Kế Nghiệp ở bên kia thở dài.

    Tô Nham trấn an nói : « Đừng quá bi qua, cuối cùng cũng sẽ qua thôi. Anh đừng vội làm khảo sát thị trường, vẫn nên tìm nơi để nán lại đã. Anh ít ra ngoài thì sẽ tốt hơn, tận lực ít đi ra bên ngoài ăn »

    “Ừ, tôi cũng nghĩ vậy, hi vọng nhanh được tự do. Chúng ta liên lạc điện thoại.”

    “Tốt.”

    Lương Khuê một mực nghe y nói điện thoại, chờ y treo liền hỏi:“ Người bạn trên mạng kia của cậu tới không được phải không?”

    “Ừ, bị vây ở thành phố A rồi.”

    “Nếu có thể đến cha tới đã sớm tới.” Lương Khuê bật cười, còn nói:“Chờ dịch SARS qua rồi, hai ta cùng đi thành phố A chơi, tớ làm người dẫn đường cho cậu. Thành phố A đến chơi cũng không tệ lắm.”

    “Nghỉ hè sao?” Tô Nham cười nói. Nghỉ hè năm nay dịch SARS cũng sẽ bị khống chế, nhưng chạy đến nơi xa đi du lịch có chút mạo hiểm. Phỏng chừng người nhà Lương Khuê sẽ không để hắn trở lại thành phố A.

    “Đúng vậy, nghỉ hè lớp mười còn có thể chơi, chờ nghỉ hè 11 còn phải học bù.” Lương Khuê bĩu môi.

    “Đến lúc đó coi.”

    “Nếu nghỉ hè không được thì nghỉ đông, luôn luôn có thời gian mà. Năm nay không được còn có năm sau, năm sau không được còn có vài thập niên nữa mà, ha ha.”

    “……” Tô Nham không nói gì.

    Lương Khuê lại nghiêm túc giải thích:“Đã nói, làm bạn cả đời! Cậu chính là ân nhân cứu mạng tớ, từ nay về sau tớ che chở cho cậu!”

    “Tôi sợ cậu nuốt lời.” Tô Nham miễn cưỡng nói.

    “Sao có thể chứ, tuyệt đối sẽ không.”

    “Đừng nói nhảm, ăn cà chua không? Tôi kêu dì Từ mua .”

    “Ăn!”

    Cà chua đương nhiên không phải dì Từ mua mà là lấy trong không gian. Cà chua linh khí tương đối nồng đậm, rất tốt đối với thân thể đang khôi phục của Lương Khuê.

    Dù là như vậy, Lương Khuê cũng nằm viện suốt một tháng, chờ hắn xuất viện cũng đã là tháng sáu. Tô Nham xuất viện sớm hơn hắn nửa tháng, Lương Khuê hôm nay xuất viện, toàn bộ bạn bè đều chạy tới đón. Trần Oản Oản uể oải đứng sau đám người, vẻ mặt tiều tụy.

    “Ha ha, làm mọi người lo lắng rồi. Giờ tớ sinh long hoạt hổ, hoàn toàn không có việc gì nha.”

    Vừa nói xong, có vài nam sinh không chút khách khí cho hắn vài nắm tay. Lương Khuê sừng sững không ngã, dương dương đắc ý nói:“Như thế nào? Tớ nói không sai chứ!”

    “Còn có sức chơi, đều vào học cho tôi.” Thầy Mã hung dữ nghiêm mặt răn dạy. Cả đám mặt mũi xám xịt chạy vào.

    May mà tuy nằm viện một tháng nhưng luôn có bạn bè nhiệt tình đưa tập cho Lương Khuê. Chương trình học của Lương Khuê cũng không xuống dốc.

    Lương Khuê tiến phòng học liền phi thường kích động cho Tô Nham một cái ôm, ôm thật chặt không buông tay, lớn tiếng nói:“Mọi người làm chứng, từ nay về sau tớ và Tô Nham chính là huynh đệ, ai khi dễ Tô Nham chính là khi dễ tớ! Mặc kệ nam sinh nữ sinh, ai dám chọc Tô Nham, chính là chọc tớ. Tớ lên núi đao xuống biển lửa cũng sẽ không bỏ qua!”

    Ngữ khí Lương Khuê ngang ngược càn rỡ, như bình thường sẽ chẳng ai chẳng thèm ngó tới. Nhưng Lương Khuê trở về hôm nay, mọi người cũng biết hắn thật có bản lĩnh, tối thiểu thì người trong nhà hắn có bản lĩnh. Đơn giản nói đến liên hoan sinh nhật, chỉ hơn năm mươi người ăn các món hải sản ngày đó thôi đã là năm chữ số, nhà bình thường ai chịu cho thấu! Vậy mà Lương Khuê cả mắt cũng không chớp một cái. Hơn nữa Trầm Thành _ Trầm Thành là ai ? Bọn họ một truyền mười, mười truyền trăm cũng đều biết rằng, cha Trầm Thành chính là tay anh chị lăn lộn trong thành phố, nói cao cấp chút là xã hội đen, cả quan lớn thành phố C cũng không làm gì được hắn. Nhà Lương Khuê thỉnh luật sư liền thu phục Trầm Thành, phán quyết hai năm, nghe nói chờ đến thi đại học mới có thể thả ra.

    Bọn họ tuổi còn nhỏ có thể không hiểu chuyện, nhưng xem sắc mặt giáo viên vẫn có thể hiểu. Nhìn ngày Lương Khuê xuất viện, hiệu trưởng hiệu phó tự mình lái xe đi tiếp. Nửa tháng trước Tô Nham xuất viện, sao không thấy tiếp đón lớn như vậy chứ?

    Tô Nham nói không rõ cảm giác trong lòng là gì, y có chút mê mang nhìn mặt đất, bị Lương Khuê đẩy vào ghế. Sau khi vào lớp Tô Nham không cách nào yên lòng.

    Y đã từng vì lời này của Lương Khuê mà kích động…… Dù khi đó y vốn rất quái gở âm trầm, nhưng chính là vì sự kiện này Lương Khuê quyết định quyết tâm muốn làm bạn với y. Mà y, cứ như tìm được lòng trung thành biến mất đã lâu, quái gở hơn nửa năm, đột nhiên cảm giác có một người bạn thiệt tình đối đãi, thật không tệ lắm…… Cho dù không có cha mẹ thì thế nào, y vẫn có thể sống rất vui vẻ _ y đã có bạn mà.

    “Tô Nham, giữa trưa chúng ta cùng đi ăn cơm đi, tớ nói rồi muốn mời cậu.”

    Tô Nham lấy bình giữ ấm ra, Lương Khuê lập tức hâm mộ:“Cậu lại mang cơm! Dì Từ nấu ăn ngon thật. Nhưng cậu cho tớ chút thể diện đi, hôm nay chúng ta đi ra ngoài ăn được không?”

    “Đi ra ngoài ăn cái gì?”

    “Cậu nói, cậu thích ăn cái gì?”

    “Món Tứ Xuyên.”

    “Được! Chúng ta giữa trưa đi ăn món cay Tứ Xuyên.”

    Giữa trưa, hai người tại một quán món cay Tứ Xuyên này biện đơn giản ăn đến khí thế ngất trời, cay đến sướng méo mó.

    Kỳ thật mới ra viện không nên ăn cay, nhưng Lương Khuê hoàn toàn không thèm để ý, cái nào ăn ngon liền ăn cái đó, hai người chọn đĩa nào ăn đĩa đó, ăn trọn năm đĩa mới bỏ qua.

    “Cửa hàng này thoạt nhìn tồi tàn, không ngờ ngon như vậy. Lần tới chúng ta đi nữa, Tô Nham còn có cửa hàng nào ăn ngon sau này giới thiệu thêm nghen.”

    “Uh, có không ít.” Tô Nham ngốn đầy miệng ô ô trả lời. Dì Từ nấu ăn ngon nhưng vị cay thiếu, cửa hàng món cay Tứ xuyên ăn đã hơn.

    Phương thức Lương Khuê báo đáp Tô Nham rất trực tiếp, hắn muốn làm bạn với Tô Nham, một người bạn mà cái gì cũng có thể cùng chia sẻ. Tuy hiện tại tất cả mọi người đều tốt không có chuyện hệ trọng gì cần chia sẻ, nhưng Lương Khuê cứ thích dán dính Tô Nham. Tan học vào WC cũng lôi kéo Tô Nham cùng đi, mua cái gì ăn tuyệt đối có phần Tô Nham. Hắn trọ ở trường thuận tiện, sáng sớm sẽ mua bữa sáng cho Tô Nham, cho dù Tô Nham cự tuyệt cũng vô dụng.

    Những điều hắn làm mọi người trong lớp thấy rõ, nam sinh cười nhạo Lương Khuê đang theo đuổi vợ, nữ sinh cảm thấy Lương Khuê quá tình nghĩa, là người đàn ông tốt!

    Mặc kệ nam sinh nữ sinh, đều cảm thấy Lương Khuê làm như vậy rất bình thường. Dù sao, Tô Nham cứu chính là tính mạng. Ai gặp phải chuyện thế này, phàm là có chút máu thịt, đều muốn tận lực báo đáp.

    Cha Lương Khuê từ lúc nằm viện đã nhiều lần gọi điện thoại cho Tô Nham biểu đạt lòng cảm tạ. Hôm nay con trai cũng xuất viện, tuy giấu diếm vợ cùng hai cụ trong nhà về chuyện này, nhưng mỗi lần ông gửi thứ gì đó cho con mình qua bưu điện đều chuẩn bị một phần cho Tô Nham. Trong nước ngoài nước thứ gì ngon thứ gì tốt thứ gì hay đều gởi tặng, liên tục không dứt.

    Mỗi lần gọi điện cho con trai, chỉ cần Tô Nham ở bên cạnh, chắc chắc sẽ bắt Tô Nham nghe lải nhải một phen, dùng lời nói của chính ông: Chú đã coi con là con nuôi.

    Chương 26: Ngày mùa hè

    « Chú đã coi con là con nuôi »

    Tô Nham không nhận ra những lời này của chú ấy có mấy phần thiệt giả, nhưng về hình thức mà nói, chú ấy xác thực làm được rất cẩn thận rất đúng chỗ.

    Y cảm thấy chú là một người tốt, ít nhất thì khá hơn cha y. Người ta một người xa lạ còn biết gọi điện thoại quan tâm y, dáng vẻ này, cha của y cái rắm cũng hiếm khi nghe thấy nữa nói chi là hỏi thăm.

    Có lẽ là quá lâu không có người hỏi thăm, quá chờ mong sự che chở yêu thương của trưởng bối cho nên tất cả từng chuyện tốt Lương gia làm cho y đều được y ghi khắc trong lòng, hơn nữa vì thế mà xúc động. Trong khoảng thời gian rất lâu, y nghĩ cứ cả đời như vậy thật tốt, cùng Lương Khuê làm bạn cả đời, làm con nuôi Lương gia cả đời.

    Sáng sớm tháng sáu, gió mát vi vu, thời khắc nhẹ nhàng khoan khoái nhất trong một ngày. Mặt trời còn giấu trong tầng mây, đang ra sức chen ra bên ngoài.

    Trên đường, xe đạp một chiếc nối đuôi một chiếc chạy lướt qua, đến gần con phố dẫn đến Lê Hoa cao trung, sóng người càng như biển. Tiếng chuông đinh đinh đang đang, tiếng cười nói, tiếng mắng chửi tức giận, làm buổi sáng hôm nay càng thêm tưng bừng.

    Lương Khuê mang theo bữa sáng chán đến chết ngồi xổm dưới gốc cây bên đường, người quen đi ngang qua, cười ha hả nói:“Lương Khuê, lại đang làm hòn vọng phu à, cậu thật là gió mặc gió, mưa mặc mưa.”

    “Đi đi đi, cút sang một bên, tớ là hòn vọng thê nghe chưa.”

    “Vọng muội cậu chứ vọng.” Xe đạp Tô Nham bay nhanh lướt qua, một cước đá vào cành cây bên cạnh Lương Khuê, lá cây rơi đầy mặt đất.

    Lương Khuê vọt đứng lên, sải bước đuổi theo rồi nhẹ nhàng nhảy lên, vững vàng ngồi lên yên xe.

    “Tớ không có em, hôm nay tớ mua được tiểu long bao Lưu Ký (bánh bao nhỏ nhân thịt từ Thượng Hải chứa nước trái cây) này, cậu đừng trừng mà.”

    Tô Nham không ngừng chân tiếp tục đạp về phía trước, xe đạp linh hoạt xuyên qua biển người tấp nập, cũng không quay đầu lại nói:“Tớ cũng không ép cậu mua.”

    “Dạ dạ dạ, là em tự mình muốn ăn ạ. Thức ăn căn tin ngán muốn chết, hiện tại ngay cả thầy tớ ở chung cũng cho phép tớ đi ra ngoài sớm, ha ha, bọn họ cũng muốn ăn. Tiểu long bao Lưu Ký nổi tiếng ăn ngon, nhưng khẳng định Tô Nham chưa ăn mì thịt bò cửa hàng đó, phải không”

    “Thật là chưa ăn.”

    “A, tớ có ăn một chén trong tiệm, ăn rất rất ngon a, nên đem cho cậu một chén nè.”

    Khoảng cách từ Trường học đến Lưu Ký, sáng sớm đón xe cần đi đến nửa giờ, đi đi về về đã là một tiếng đồng hồ.

    Bữa sáng chỗ đó ăn rất ngon nhưng quá xa, hầu hết mọi người đều ngại phiền phức, không muốn đến ăn.

    Trừ phi như Lương Khuê, có kiên nhẫn dị thường, mới có thể chạy đến chỗ ấy.

    Tô Nham không nói gì đạp xe vào trường, Lương Khuê vẫn ngồi trên yên đến nhà xe mới nhảy xuống, nhìn Tô Nham khóa kỹ xe rồi giao bữa sáng cho y.

    Tô Nham cũng không nói lời khách khí, ăn trước một cái tiểu long bao, sau đó vừa đi vừa ăn mì thịt bò. Sợi mì làm bằng tay nên rất dai, một lớp thịt bò cắt rất dày, bát lớn cầm rất thuận tiện, đã thế còn bỏ thêm đậu đũa cay và sa tế quả thật rất ngon. Món này ăn ngon hơn nhiều so với tiệm ăn gần trường học khó trách tiếng tăm lan xa như thế

    “Ăn ngon không?”

    “Ngon.”

    “Hơn nữa còn nhiều, cho dù sức ăn của chúng ta nhiều sáng sớm ăn một bát liền đủ no, còn thêm tiểu long bao tới trưa tuyệt đối sẽ không đói.”

    “Ừ.”

    “Ha ha, cuối tuần bắt đầu cuộc kiểm tra chia lớp xã hội và tự nhiên, mục tiêu của cậu là khoa học tự nhiên đúng không?”

    “Nói nhảm.”

    Lương Khuê mừng rỡ, đong đưa túi bóng đựng tiểu long bao ha ha cười nói:“Chờ ngày này quá lâu, rốt cục đã vào khoa học tự nhiên, từ nay về sau rốt cuộc không cần học lịch sử địa lý chính trị! Năm lớp 11 chúng ta cố gắng học chung một lớp. Kiểm tra xã hội và tự nhiên cuối học kì thì thi, sau đó nghỉ, nhưng dịch SARS còn chưa qua. Tô Nham nghỉ hè cậu có dự tính gì không? Nghỉ hè năm nay tớ ở lại thành phố C, không về thành phố A.”

    Tô Nham vùi đầu ăn mì thịt bò, nghe vậy mơ hồ nói:“Nghỉ hè rất bận.”

    “Cậu bận cái gì?”

    “Nghỉ hè mới biết được.”

    “Tớ nghỉ hè tìm cậu.”

    “Tô Nham, ăn xong ở ngoài mới được vào.” Tiếng Thầy Mã đột nhiên vang lên, dọa Tô Nham nhảy dựng, hiện giờ cách giờ học còn khoảng 20′, Thầy Mã rất ít đến phòng sớm như vậy.

    Quy định của trường không cho phép ăn điểm tâm trong phòng, nhưng bình thường trước giờ học buổi sáng giáo viên chưa tới, học sinh đều phạm quy.

    Tô Nham lập tức lùa mấy ngụm ăn sạch mì thịt bò trong hành lang, lau miệng vào phòng.

    Thầy Mã đứng trước bàn Lương Khuê không biết đang nói gì, tiếng nói đè xuống nhỏ xíu. Tô Nham đến gần mới nghe được loáng thoáng ba chữ Trần Oản Oản.

    Tô Nham nghênh ngang lướt qua Lương Khuê trở lại chỗ ngồi của mình. Thầy Mã thấy y vào thì hơi ngưng, lại lập tức thở dài nói:“Đã như vậy coi như xong, cuộc thi cuối kỳ phải cố gắng, tranh thủ cầm thành tích thật tốt.”
    “Em biết rõ, Thầy Mã.” Lương Khuê mỉm cười nhưng nụ cười lại rất nhạt rất giả.

    Thầy Mã tiện thể nhìn về phía Tô Nham:“Tô Nham cũng vậy, phải cố gắng thi, 10/2 chúng ta lần này có thể giành được hạng nhất không, đều trông cậy vào những học sinh các em. Lớp mười sắp kết thúc, cũng đừng để lại tiếc nuối.”

    “ Vâng, em sẽ cố gắng .”

    Thầy Mã gật gật đầu ra hành lang. Gần thi cử, thầy thỉnh thoảng tìm học sinh đi ra ngoài tâm sự, học sinh đặc biệt yên tâm thì không kéo đi, giảm chút công sức. Mãi đến khi giờ học sáng bắt đầu, Thầy Mã để mọi người tự học, thầy tiếp tục tìm người tâm sự, tìm Trần Yến, nói chuyện thật lâu. Cuối cùng tìm Trần Oản Oản, nói tới tan học buổi sáng cũng không nói xong.

    Nam sinh sau bàn hiếu kỳ kéo áo Lương Khuê, nhỏ giọng hỏi hắn:“Lương Khuê, chủ nhiệm tìm cậu nói Trần Oản Oản cái gì? gần đây điểm kiểm tra mấy lần của Trần Oản Oản không tốt, thành tích xuống nghiêm trọng, chủ nhiệm khẳng định rất nóng nảy .”

    Lương Khuê lơ đễnh nói:“Lại chuyện không liên quan đến tớ, cuối kỳ tớ có thể thi tốt không cũng không nhất định, lần này nói cái gì phải thi trong top ba toàn khối nữa chứ!” Lương Khuê nắm tay, Tô Nham cười khẽ:“ Lần trước cậu xui quá, lần này được không?”

    Lương Khuê tin tưởng tràn đầy nói:“Chỉ cần không có gì bất ngờ xảy ra, tuyệt đối được, shit, cậu không thấy học kỳ này tớ cố gắng quá trời hả.” Điều này là thật, đặc biệt khi nằm viện rất chăm chỉ coi bài vở. Không có cách nào, có một Tô Nham phô trương nằm kế bên, Tô Nham học thì hắn cũng học. Sau khi xuất viện, hắn suốt ngày lượn quanh Tô Nham, Tô Nham lại không thích đi chơi, phần lớn thời gian đều làm bài trong phòng. Lương Khuê đành học theo luôn, nói ra thật là rất chịu khó. Tất cả giáo viên vô cùng thoả mãn đối với biểu hiện trong tháng sáu của hắn. Sau lưng đều cười tủm tỉm nói Lương Khuê sau khi xuất viện thiệt là ngoan, biết nghe lời, bệnh viện này nằm rất tốt.

    “Ha ha, thành tích của Lương Khuê trong lớp vốn không có mấy địch thủ. Giành top ba toàn khối cũng không coi là mơ tưởng, lần trước chẳng phải vào top 10 sao?” nam sinh sau bàn ăn ngay nói thật.

    Lương Khuê vừa nghe lập tức bật cười:“Tớ, ha ha, tớ tuyệt đối phải thi vào top 3! Nhất định không vào top 10 top 20 nữa, nhỡ đâu lại bị dính năm mươi đồng học bổng, còn không thưởng chút ít học tập đồ dùng thì sao.”

    Bạn học kia cũng cười: “ Năm mươi đồng quả thực quá ít. Nhưng tớ nghe nói Nhất trung một năm phát học bổng một lần. Trường của chúng ta một học kỳ phát một lần, chỉ dựa vào chuyện này đã thấy trường chúng ta không gọi là nghèo. Hơn nữa rất nhiều cao trung căn bản không có chế độ học bổng, cậu phải biết thỏa mãn đi. Năm mươi đồng có thể mua một đôi giày, không sai. Đương nhiên tớ không phải nói giày trên chân cậu.”

    Nam sinh có chút hâm mộ ghen ghét liếc về phía giày bóng rổ trên chân Lương Khuê. Đột nhiên cảm giác một tầm mắt quen thuộc, nam sinh lập tức nhỏ giọng nói:“Uy, Trần Oản Oản vào kìa, lại nhìn chằm chằm vào cậu đó.”

    Lương Khuê cũng không ngẩng đầu lên, mặt quay sang bênTô Nham, đưa lưng về phía trung tâm phòng học lười biếng nói:“Tớ nói này người anh em có thể đừng nói đến cô ta không?”

    “Được rồi! Không nói thì không nói, Lương Khuê cậu thật rất ác độc, lúc đầu mọi người còn tưởng cậu và Trần Oản Oản là bị bức nên bất đắc dĩ mới chia tay, dù sao cha mẹ cô ta cũng nhúng tay vào. Giờ tớ đã biết, cậu thật không yêu cô ấy sao?”

    “Nói nhảm, tớ không phải tình thánh.”

    “Ha ha, cũng đúng. Ngại quá, tớ đã quên chuyện cậu nằm viện. Nói như vậy cô ta thật tội nghiệp, tớ nghe nữ sinh nhiều chuyện sau lưng nói Trần Oản Oản chịu chia tay, nhưng các cậu vẫn yêu nhau.”

    Lương Khuê không nhịn được nói:“Thích nói gì thì nói. Tô Nham, giữa trưa chúng ta ăn món cay Tứ Xuyên nữa không? Tiệm đó tiếp đi, tớ muốn ăn cá cay .”

    Tô Nham lắc đầu, ôm bụng nói:“Hôm nay không ăn, giữa trưa một giờ ban cán bộ phải họp.”

    “Oh shit, lại họp. Vậy cậu mang cơm đến đây?”

    “Không có, hôm qua không có thông báo. Tớ vừa nghe tin, bằng không tớ đã mang cơm đến rồi.”

    “Chà, tớ mua cơm cho cậu.”

    Tô Nham còn chưa nói gì, nam sinh đằng sau lại bắt đầu cười, khoắc lên vai Lương Khuê run rẩy nói:“Hai người các cậu tếu chết tớ, ôi lớp trưởng đại nhân, rất nhiều nữ sinh đang ghen ghét cậu biết không? Lương Khuê đại soái ca, rất nhiều nữ sinh muốn giết cậu biết không?”

    “Vì sao ?” Lương Khuê lớn tiếng hỏi.

    “Còn hỏi vì sao, mỗi ngày cậu dán dính Tô Nham, những nữ sinh kia hận cậu chết đi được.”

    Lương Khuê vui vẻ, cố ý gần sát vào Tô Nham, ôm vai Tô Nham cười nói:“Cứ để bọn họ hận đi.”

    Những lời này đương nhiên là giỡn, nữ sinh sao có thể hận hắn, chỉ nói hai người bọn họ quan hệ rất tốt.

    Cả Trần Oản Oản cũng vì thế mà thở phào một hơi thật dài. Cô không phải không sợ, sợ Lương Khuê thay long đổi dạ tìm bạn gái lần nữa, nếu như vậy cô sẽ đố kị đến phát cuồng. May mà Lương Khuê tuy vì chuyện Trầm Thành mà bực dọc cô, nhưng Lương Khuê vẫn còn FA, cự tuyệt toàn bộ nữ sinh khác. Lương Khuê như vậy luôn khiến cô ôm một tia hi vọng, cứ như trong lòng Lương Khuê vẫn có cô.

    Lương Khuê không yêu, cả ngày chỉ cùng ân nhân cứu mạng Tô Nham ra ra vào vào khiến Trần Oản Oản rất an tâm thậm chí nữ sinh khác cũng rất an tâm. Chỉ cần hai soái ca này không có bạn gái, tất cả mọi người đều có cơ hội.

    Một tuần sau, cuộc kiểm tra trắc nghiệm chia lớp xã hội và tự nhiên bắt đầu. Đây là cuộc kiểm tra quan trọng nhất trước cuộc thi cuối kỳ, mức độ nghiêm khắc không giống với thi cuối kỳ.

    Cuộc thi này là cho tất cả học sinh tham khảo lần cuối, có nghĩa là học kỳ sau lập tức phân ban xã hội và tự nhiên. Vì kì thi đại học mai sau, phải thận trọng lựa chọn.

    Lương Khuê và Tô Nham trong lòng không chút mờ mịt nào. Mặc kệ kết quả cuộc thi như thế nào, bọn họ nhất định chọn khoa học tự nhiên.

    Thành tích cuộc thi vừa có Tô Nham vội vàng thống kê học sinh chọn ban xã hội và tự nhiên toàn lớp.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Cường cũng chọn khoa học tự nhiên, khi Tô Nham đi về phía Trần Yến, Trần Yến liền mỉm cười với y. Tô Nham ôn hòa nói:“Như thế nào? Có quyết định chưa?” Y nhớ rõ đời trước, Trần Yến chọn khoa học tự nhiên, về phần sau đó thi đại học gì, thật sự không nhớ nổi.

    Trần Yến đang nhìn bảng khai của mình, ngẩng đầu lên nói:“Thành tích khoa xã hội và tự nhiên của tớ chênh lệch không lớn, tớ muốn chọn khoa học tự nhiên…… Như vậy mới có thể cùng cậu và Lâm Cường cùng một lớp.”

    Tô Nham sững sờ, chần chờ nói:“Như vậy không tồi.”

    Trần Yến lắc đầu:“Hai người các cậu giúp tớ rất nhiều nhưng tớ đã quá ỷ lại các cậu, như vậy không tốt. Tớ quyết định chọn khoa văn, vì chính mình một chút. Dù sao văn khoa đối với tớ mà nói, dễ dàng hơn nhiều.”

    Tô Nham nghe vậy nở nụ cười, đồng ý nói:“Cậu nghĩ vậy rất đúng, không thể hành xử theo cảm tính. Học cái gì có lợi với cậu thì chọn cái đó là tốt nhất, cũng không thể coi tiền đồ như trò đùa. Chúng ta vẫn học chung trường, cho dù chia lớp, sau này có chuyện gì cứ tới tìm tớ và Lâm Cường.”

    Trần Yến thư thái nở nụ cười, gật đầu nói:“Tớ biết rồi, Tô Nham, một năm nay…… một năm nay thật sự rất cám ơn cậu……” Cô cúi đầu nói, mặc dù cố nén nhưng thanh âm vẫn nghẹn ngào .

    Tô Nham nhất thời không biết nên nói gì, im lặng hồi lâu, yên lặng nhận lấy bảng khai trong tay Trần Yến sau đó nói một câu:“Cố gắng lên.” Xoay người đi xa.

    Tô Nham trở lại chỗ ngồi, có chút mê mang.

    “Khặc khặc , ta nói rồi, ngươi sống lại quay về đến đây thì sẽ có chuyện thay đổi.”

    “…… Sau này sẽ biến thành dạng gì? Không hiểu nổi…… Trần Yến trước kia chọn khoa học tự nhiên, hơn nữa ba năm đều học một lớp…… Cũng vì duyên phận này, về sau cô ấy mới giúp được ta. Hiện tại cô chọn văn khoa, về sau sẽ như thế nào?”

    “Khặc khặc khặc, chuyện này ngươi hỏi ta cũng vô dụng, không phải chuyện ta khống chế. Lúc sống lại ta đã nói với ngươi, hết thảy đều là chuyện của ngươi, ta là một ngoại nhân tuyệt đối không nhập cuộc. Dù ngươi không cẩn thận đi đường bị xe đụng chết, đó cũng là ngươi xui xẻo thôi.”

    “…… Qủa thật là xui xẻo, dịch SARS chưa lặn nữa, nghỉ hè chỉ có thể nằm trong nhà. Chuyện đi Vân Nam mua ngọc thành bọt nước đi, thật không may a, quá xui xẻo.”

    “Ngao ngao ngao ngao, Nham Nham ngươi là trả thù! Anh hai anh dũng cảm đi ra ngoài! Ta bảo vệ không bệnh không nạn không SARS a!”

    “Ta nhát gan, thích làm trạch nam[1].”

    “Trạch nam đều là phế vật! Thanh niên tốt không thể sa đọa, núi sông tổ quốc ngươi chưa đi qua, chẳng phải là sống uổng một đời. Nghe nói mấy muội tử Vân Nam xinh đẹp như nước trong veo, ngươi không tới nhìn hay sao?”

    “Không đi.”

    “Nghe nói đàn ông chỗ đó đều đặc biệt đẹp trai!”

    “Không đẹp trai như ta.” ( Nham Nham à =.= )

    “Nghe nói nơi đó là Thiên Đường!”

    Tô Nham gật đầu một cái :“Cái này ngươi nói đúng rồi, hít thuốc phiện xong cũng không phải lên Thiên Đường luôn sao, nơi đó là ổ độc.”

    “Độc không chết được ngươi! Không đi Vân Nam cũng có thể, lừa miếng ngọc trên cổ tình nhân ngươi xuống cho ta, ta liền không so đo với ngươi .”

    Tô Nham đang đắc ý bỗng sững sờ, nghĩ đến Ngọc Quan Âm trên cổ Lương Khuê. Đó là ngọc Lương Khuê đeo từ nhỏ đến lớn, hi vọng phù hộ hắn bình an cả đời. Nghe nói từ ngày đầy tháng đã đeo rồi, nhiều năm như vậy chưa từng gỡ xuống.

    Tô Nham nhắm mắt lại nhớ tới chuyện ấy kiếp trước, qua hồi lâu, nói:“Sau này…… Hắn sẽ cho ta.”

    Cuộc thi cuối kỳ kết thúc mỹ mãn trong một ngày tháng sáu thiêu đốt.

    Một đám học sinh điên lên la to, toàn bộ làm ồn nghỉ hè muốn đi đâu muốn chơi như thế nào.

    Chủ nhiệm tức giận quát:“Đừng toàn nghỉ chơi nghe không! Ngày 5 tháng 7 nhớ tới lấy phiếu điểm mở hội phụ huynh, lần này cần phân ban khoa học tự nhiên và xã hội. Danh sách 5 tháng 7 mới phát, mọi người nhất định phải tới, đừng đến báo danh năm sau chạy khắp nơi hỏi mình là ban nào! Biết không?”

    “Dạ biết!”

    “Tốt lắm, tan học đi. Tô Nham, dẫn người dọn vệ sinh phòng học đi.”

    “Dạ……” Tô Nham thở dài, nghĩ thầm chờ lên 11 có thể không làm lớp trưởng tuyệt đối không làm .

    Tô Nham ở lại, Lương Khuê đương nhiên sẽ không đi.

    Lương Khuê huýt sáo thu dọn cặp sách hai người, cái gì sách lịch sử sách chính trị sách địa lý, cùng toàn bộ bài kiểm tra sách bài tập cùng loại cũng bị hắn dứt khoát vứt đi. Hắn vừa ném xong, bác gái chạy đến trường học nhặt rác bước lên nhặt ngay, vui rạo rực chờ Lương Khuê ném tiếp.

    Chờ Tô Nham bên kia làm xong vệ sinh trở về, thấy cái cặp vốn vô cùng bành trướng của mình nhẹ đi quá nhiều. Tô Nham liếc liếc bác gái nhặt rác, Lương Khuê vuốt mũi nói:“Khụ, những vật đó giữ lại cũng vô dụng, cậu coi cặp cậu sắp rách toạt rồi kìa, xách lên nặng ì y như cái trục lăng lúa vậy, vẫn là giảm trọng lượng một chút cho thỏa đáng.”

    Tô Nham không so đo với hắn, im lặng vác cái cặp siêu lớn lên lưng, quả nhiên rất nặng, khó trách học sinh luôn chịu không nổi áp lực đi nhảy lầu. Vác sức nặng này mấy năm, có thể đè một thiếu niên hoạt bát thành lưng còng.

    Đầu tháng sáu là ngày khối 12 thi đại học. Trước ngày khối 12 đi, trong trường sôi trào như biển cả, có người đem sách vở ba năm ném hết vào thùng rác, có người nhồi sách đầy xe tải, có người khóc lớn có người cười to, loại không khí sắp tiến vào trường thi, mang theo vô số điên cuồng. Làm y dễ dàng liên tưởng đến tác phẩm Phạm Tiến trúng cử.

    Tất cả khối 10, 11 đều ghé vào cửa sổ bên cạnh hành lang, hoặc buồn cười hoặc hâm mộ hoặc trầm mặc nhìn học sinh 12 rời đi.

    Thầy đứng bên cạnh nghiêm khắc tàn khốc nói:“Hai năm sau, các em cũng đi gặp Diêm vương giống như họ bây giờ. Thời gian không nhiều, hai năm rất nhanh, phải cố gắng chịu khó đừng hoang phí thanh xuân quý báu.”

    Có người nhặt một quyển nhật ký bị học sinh 12 vứt bỏ lên, gió hạ thổi qua, thổi bay lớp bụi trên mặt đất.

    Trên đó có viết: thanh xuân tươi đẹp nhất đời tôi, là dồn ra từ những quyển sách dày cộm này.

    —-[ năm tháng cao trung mua vui trong khổ]

    “Yêu a, rốt cục nghỉ rồi!”

    Lương Khuê vác hai cái cặp như trục lăn lúa ngồi sau xe đạp cười to, Tô Nham phía trước ra sức đạp xe lên dốc, oán giận nói:“ Xăm lốp phía sau bị cậu đè xẹp lép rồi biết không hả ……”

    Chương 27: Chia lớp

    Khi Tô Nham từ nhà dì Từ trở về, Lương Khuê cũng vừa tắm xong.

    Mái tóc của Lương Khuê ướt đẫm dán vào gương mặt, cầm cây lau nhà nhanh nhẹn dọn dẹp toilet vừa dùng xong. Thấy Tô Nham đã về liền nói:“Toilet nhà cậu thực sạch sẽ như chưa bao giờ dùng qua khiến tớ cũng ngại làm dơ nữa.”

    Tô Nham nghĩ thầm đúng là chưa bao giờ dùng qua……

    “Cậu lau vài cái là được rồi, thay quần áo đến nhà dì Từ ăn cơm với tớ nào.”

    “Được rồi.” Lương Khuê lập tức làm nhanh.

    Khi hai người từ trường về sắc trời còn sớm, Tô Nham nhân tiện mua một ít thịt cá. Lúc này qua trù nghệ của dì Từ, món ăn trên bàn rất phong phú, hơn nữa hơn phân nửa trong đó đều là vị cay.

    “Tô Nham, dì Từ là bảo mẫu sao?” lúc Lương Khuê lần đầu tiên nghe tên dì Từ, nghĩ đến đầu tiên chính là bảo mẫu. Cha mẹ Tô Nham không ở bên cạnh, y lại đến trường không có thời gian nấu cơm, như vậy ăn ké nhà dì Từ cũng là bình thường.

    Tô Nham lắc đầu: “Không phải, hỏi gì mà hỏi nhiều vậy, có đồ cho cậu ăn là đủ rồi.”

    Tô Nham đã dặn dì Từ đừng nói chuyện bán rau, đừng nói hai người rốt cuộc có quan hệ gì.

    Lương Khuê ngồi nửa ngày trong nhà dì Từ cũng nhìn không ra nguyên cớ, nhưng nhìn ra dì Từ là một người phụ nữ tốt bụng, rất để tâm đến Tô Nham. Là loại ở chung lâu, thuận theo tự nhiên chăm sóc y luôn.

    Hai người ăn sạch trơn cả một bàn món ăn, chỉ còn lại vài miếng rau. Dì Từ không khỏi cười nói:“Con trai tuổi này ăn nhiều thật, dì lớn tuổi hiện tại ăn cơm cũng không được bao nhiêu.”

    “Là tay nghề dì Từ tốt, ở căn tin trường học cũng không ăn nhiều được thế này đâu ạ.” Lương Khuê vỗ mông ngựa qua một cái, thấy dì Từ vui mừng vội vàng thừa nước đục thả câu:“Nghỉ hè con sẽ ở nhà Tô Nham chơi, đại khái sẽ thường xuyên đến chỗ dì ăn cơm. Đến lúc đó dì cũng đừng ghét bỏ con nghen.”

    “Ai nha, con muốn ở nhà Tiểu Nham? Cũng tốt, Tiểu Nham một mình rất nhàm chán, có bạn ở bên cạnh cũng tốt. Muốn ăn giờ cơm con cứ qua.”

    “Cám ơn dì Từ .” Lương Khuê cười đắc ý, giơ một chữ ‘V’ thắng lợi về phía Tô Nham.

    Tô Nham nghiêng qua liếc hắn, nói với dì Từ: “ Dì nghỉ ngơi sớm một chút đi, chúng con đi về trước.”

    Được nghỉ hè, cả người như chợt buông lỏng. Tô Nham nằm trên ghế sa lon trong phòng lười biếng thở dài, trong đầu cân nhắc nên đi Vân Nam? đi gặp Thư Kế Nghiệp? Hay trông tiệm đây?

    Kỳ thật đến hè tháng bảy, dịch SARS đã từ từ giảm bớt. Vắc-xin phòng bệnh được nghiên cứu chế tạo ra để khống chế, đến tháng tám sẽ không xuất hiện ca tử vong nào. Nghỉ hè ra vùng ngoài chơi cũng không phải không được, nhưng Lương Khuê _ cái thứ kẹo da trâu này thì làm sao? Đuổi là đuổi không đi, nếu mang theo Lương Khuê, Tô Nham nhiều lắm chỉ đi Vân Nam du lịch, tuyệt đối sẽ không lộ việc làm ăn của mình ra. Cũng không phải cảm thấy đây là bí mật, mà do đời trước y căn bản chưa từng làm những chuyện này. Lương Khuê tiếp xúc càng nhiều, ảnh hưởng càng rộng thay đổi càng lớn.

    Tô Nham nằm sấp suy nghĩ mãi, cũng nhanh chóng rơi vào giấc ngủ, bên tai quanh quẩn tiếng nhạc quen thuộc trong trò chơi cùng tiếng bàn phím lạch cạch đánh cấp tốc.

    Lương Khuê quét xong một phó bản, liền thấy Tô Nham đang ngủ.

    Lương Khuê treo trò chơi, lập tức cầm ví đi ra khỏi nhà.

    Nửa giờ sau Lương Khuê mang theo một đống đồ ăn vặt trở về. Trước đó hắn đã cảm thấy trong nhà này thiếu cái gì giờ mới ngẫm ra _ thiếu đồ ăn vặt! thức ăn dự trữ trong nhà cư nhiên chỉ có nước để uống, mấy thứ khác cái gì cũng không có, cả tủ lạnh cũng không mở.

    Lương Khuê nhanh nhẹn mở tủ lạnh đem sữa chua, kem ly, đồ dùng mùa hè bỏ hết vào tủ lạnh, còn có một đống sủi cảo, hoành thánh, bánh bao đông lạnh để dự trữ ăn khuya.

    Sáng hôm sau Tô Nham phát hiện thức ăn dự trữ trong nhà tăng lên cũng chẳng nói gì, cầm một túi sủi cảo đông lạnh ném vào trong nồi nấu bữa sáng, cùng Lương Khuê mỗi người ăn một chén liền trở lại trường.

    Quy củ xưa nay, hai người bọn họ phải trở về giúp phê sửa bài thi.

    “Tô Nham, Tô Nham, bên này!” Từ Vệ từ xa chạy tới phía Tô Nham, Tô Nham thoáng nhìn cô gái đi theo sau hắn, lại nhìn Từ Vệ mặt mày hớn hở, thầm nghĩ thằng thứ hai muôn đời này rốt cục ôm được mỹ nhân về .

    Từ Vệ vui vẻ đập bả vai Tô Nham, tư thế người – anh – em – tốt – của – tôi :“Hắc hắc, tiểu tử cậu đi sửa bài thi hả?”

    “Ừ.”

    “Giữa trưa mời cậu ăn cơm được chứ?”

    “Vô sự hiến ân cần.” Tô Nham tránh né Từ Vệ, Từ Vệ hình như vừa hoàn thành bài huấn luyện buổi sáng xong, quần áo cũng chưa thay, một thân mồ hôi hôi chết người.

    “Tiểu tử mi miệng tiện, cái gì ân cần không ân cần. Anh đây chỉ muốn cảm tạ mi, biết không?” Từ Vệ khiêu mi khẽ nói, Tô Nham nói thẳng:“Anh phải nói là thỉnh bà mối chứ.”

    Từ Vệ mặt đỏ lên, lén quay đầu lại nhìn nhìn bạn gái, nắm chặt Tô Nham nhỏ giọng nói: “ Đừng nói bậy, cái kia…… ngày đó anh tức quá, sau khi trở về kích động bày tỏ với người ta…… Kết quả bị cự tuyệt .”

    “……” Tô Nham buồn bực, chẳng lẽ cô bé đằng sau không phải nữ sinh mời sinh nhật kia?

    Từ Vệ gật đầu: “ Cô ấy gọi là Hứa Vân, người anh thổ lộ là Tôn Như…… Tôn Như thích cậu! ”

    “……” Tô Nham quay đầu muốn chạy.
    “Ai, cậu đừng đi, anh hiện tại không đố kị cậu, thật đấy. Từ trước tới giờ anh chưa bao giờ chú ý tới Hứa Vân…… Cô ấy cũng là học sinh khối thể dục như anh, anh luôn không coi cô như con gái……” sắc mặt Từ Vệ không được tự nhiên mà đỏ lên,“Cố ấy chạy nhanh 100 mét luôn giành hạng nhất, còn lợi hại hơn cả anh……”

    “Tên thứ hai kia sao anh lôi kéo Tô Nham kể luyến ái sử của anh hoài vậy hả? Tôi đang tự hỏi Tô Nham sao mà nửa ngày không về, anh đi về học hè nhanh đi khối 12 à!” Lương Khuê hô lên từ khối 12 đặc biệt nhìn hả hê. Từ Vệ mùa hè này phải học hè, năm 11 đã chấm dứt, hắn đã thuộc về 12 _ năm học quan trọng nhất.

    Từ Vệ tức giận rống lại:“Chớ đắc ý, chú mày cũng sẽ có ngày này!”

    Tô Nham móc móc lỗ tai : “ Không phiền anh mời khách, anh không nợ tôi cái gì. Tôi trở về sửa bài thi, bye bye.” Phất phất tay, Tô Nham đi về phía Lương Khuê.

    Từ Vệ lớn tiếng mắng: “ Lương Khuê cậu lần sau hô tôi là thứ hai, tôi đánh chết cậu!”

    Trở lại phòng học, Lâm Cường lập tức chạy qua:“Tô Nham, nghỉ hè cậu còn làm thêm không?”

    Lương Khuê nghe vậy lập tức hỏi:“Tô Nham cậu muốn làm thêm?”

    “…… Không.”

    Lâm Cường cũng tiếc hận nói:“Ai, Tô Nham cậu biết không, Trần Yến làm thêm đó. Cô ấy có một người chị họ mở tiệm quần áo, Trần Yến giúp trông coi hai tháng,tiền lương tám trăm đồng một tháng, không tệ lắm. Đúng rồi, tiệm quần áo kia cách chợ rau rất gần, cùng một dãy phố đấy.”

    “Phải không? Có rảnh tớ sẽ qua coi cô ấy làm việc. Nghỉ hè cậu muốn làm thêm à?” Tô Nham cười hỏi, nghe chuyện của Trần Yến y rất vui vẻ. Mặc kệ tiền nhiều hay ít, đối với gia đình Trần Yến mà nói đều là một loại san sẻ. Tám trăm một tháng, cũng đủ tiền học phí của một người.

    Lâm Cường bóp cổ tay lắc đầu, buồn bực không thôi nói:“Không được, vốn tớ cũng muốn thế, nhưng cha tớ đăng kí trường luyện thi cho tớ, học thêm Anh văn……” Lâm Cường thở dài, thành tích của hắn không tệ nhưng lại không đều. Hắn dở nhất là Anh ngữ, bị dày vò đến lợi hại, mặc kệ học thế nào luôn có cảm giác lực bất tòng tâm. Nhà hắn điều kiện bình thường, cha chịu dùng tiền đăng kí trường luyện thi, đã là vượt mức đầu tư. So với làm việc ngoài giờ gì gì đó, tự nhiên là đại học tương lai quan trọng hơn.

    Tô Nham vỗ vỗ bả vai Lâm Cường, an ủi:“Cố gắng học thêm a, cậu bổ túc ‘É lịch’(Yīng gé lìxí) cũng tốt.”

    Tô Nham mặt mày tươi tắn chế nhạo, lập tức làm Lâm Cường sắc mặt đỏ bừng, hổn hển nói:“Đừng vạch trần khuyết điểm của người khác được không người anh em!”

    Lương Khuê sửng sốt không hiểu bọn họ đang nói gì, truy hỏi Tô Nham, Tô Nham chỉ buồn cười. Giọng hắn lớn cũng không nén lại, giáo viên học sinh đang ngồi cũng nghe được, Tô Nham không trả lời, Lâm Cường quát lớn bảo Lương Khuê câm miệng. Lúc này thầy Anh văn dừng bút, mở miệng nói:“Biết English không?”

    Lương Khuê buồn bực:“Đương nhiên biết ạ, chẳng phải là English _ tiếng Anh sao?”

    “A a, thầy a! Em không đắc tội thầy mà!!” Lâm Cường vẻ mặt cầu xin rống át đi.

    Thầy Anh văn trừng mắt, chọc vào bài thi nói:“Cái gì mà thầy, không phải ‘thích cái cầu’(Tī gè qiú) sao?”

    “Phốc……” Tô Nham nhịn cười không được, nghe hiểu nên bật cười.

    Lương Khuê cái hiểu cái không, hỏi tới:“ thích cái cầu?”

    “Là teacher đó!” thầy anh ngữ phát điên.

    “Ha ha ha ha, em hiểu rồi. Ai u đây không phải trò mà học sinh cấp 2 thường chơi sao? Lâm Cường cậu cấp 3 còn chơi như vậy? Thật không được, quả là phải đi bổ túc.”

    Lâm Cường bất mãn phản bác:“Các người những kẻ học tiếng Anh không có áp lực không có quyền lên tiếng! Hừ, tớ phải duy trì cái thói quen không tốt này đến tốt nghiệp đại học, tớ lập chí hướng phải dựa vào trung văn bác đại tinh thâm của chúng ta thi đậu luôn cả Anh ngữ cấp sáu! É lịch thì sao, thích cái cầu thật dễ nhớ mà, tớ xem hiểu là được rồi.”

    Thầy Anh văn tiếp tục chọc vào chỗ yếu:“Mở sách Anh văn của em ra, mắt không tốt còn tưởng là sách ngữ văn. Chữ Hán rậm rạp chằng chịt, viết văn ngôn ngữ không thông. Nhìn kỹ, toàn là đọc tờ, bà, hảo tử, nhìn xem những thứ này là gì?”

    “Đoán coi bà là cái gì? Là apple!” Āpó

    “Hảo tử, là house.” Hǎo sǐ

    “Đọc tờ là doctor!” Duò kē tóu

    Trong phòng cười vang, Lâm Cường bị khinh bỉ vô cùng xấu hổ, hận không thể đập đầu vào tường chết quách cho xong.

    Lương Khuê vỗ bàn mừng rỡ nói:“Ôi, bình thường thấy cậu trả lời câu hỏi tiếng Anh, tớ cũng không chú ý cậu lại buồn cười như vậy nha! Ha ha!”

    Thầy anh văn cười khẽ:“Đọc lên tám chín phần là gạt người, em ấy đọc tiếng Anh vùn vụt vùn vụt, tôi thấy mắc cỡ đến muốn chui xuống đất cho rồi.”

    Lâm Cường che mặt thề nguyền:“Chờ nghỉ hè về nhất định khiến các người lau mắt mà nhìn tôi này! Đến lúc đó thầy cho dù ném em đi Mỹ, em vẫn có thể coi như đó là thành phố C của chúng ta! Nói tự nhiên, chuyện trò vui vẻ cho coi nè!”

    Ở trường phê sửa bài thi hai ngày, bọn Tô Nham cũng không rảnh rỗi. Vội vàng giúp thầy cô thu xếp tư liệu dùng vào ngày 5 tháng bảy, ghi danh sách chia lớp, đây là một mùa hè rất bận rộn. 12 thi đại học, đầu tháng ba trung khảo, có nghĩa là cả cao trung đối mặt vấn đề tỉ lệ lên lớp và tuyển nhận học sinh mới lần nữa. Thầy Mã bề bộn nhiều việc, bận không làm hết liền kéo bọn Tô Nham vào cùng nhau bề bộn. Dù sao chỉ cần mở miệng, học sinh cũng không thể từ chối.

    Bận đến sớm 5 tháng 7 phát phiếu điểm, vô số học sinh về trường. Lúc ấy Tô Nham còn đang cùng Lương Khuê Lâm Cường mấy người dán chữ.

    Phát phiếu điểm, cùng với hội phụ huynh lần thứ hai. Lớp xã hội và tự nhiên chia lớp là chuyện hệ trọng, các phụ huynh không có khả năng không đến, vắng họp vẫn chỉ có phụ huynh của Tô Nham.

    Trước bảng đen phòng học 10/2 đầy người, toàn bộ dán mắt vào danh sách chia lớp trên bảng. Từng người sắp phân đến lớp 11 nào, toàn bộ ghi trên bảng đen.

    Tô Nham, Lương Khuê, Lâm Cường, ba người học lớp 11/1 _ lớp chuyên của ban khoa học tự nhiên. Phân chia khoa xã hội và tự nhiên, chẳng khác nào sắp xếp vị trí, bởi vậy lớp giỏi lớp thường đều được lọc ra. 11/1 tốt nhất, tiếp theo là 11/2, còn lại chia đều. Lớp chuyên khoa Văn là 11/11, lớp khác theo thứ tự mà sắp xếp.

    11/1 và 11/11 là hàng xóm gắn kết chặt chẽ, rất hiển nhiên trường học cố ý đặt bọn họ cùng một chỗ. Hơn nữa 11/1 nằm sát một bên, tiếp theo là 11/11, bên cạnh 11/11 là cầu thang, bên kia cầu thang là 11/2, một cái thang lầu, cách ly hai lớp chuyên.

    Trong phòng học thỉnh thoảng vang lên tiếng gào to của các học sinh, những người quan hệ tốt có thể phân đến chung lớp liền đặc biệt vui, không được chung lớp thì ảm đạm sa sút tinh thần.

    Tô Nham ba người đứng sau phòng học, họ là người biết kết quả sớm nhất, đã không còn kích động.

    Trần Yến sau khi thấy lớp của mình liền thở phào, ngược lại tìm kiếm bọn Tô Nham. Cô cười đi tới, nói:“Sau này chúng ta phải tách ra, hi vọng chúng ta vẫn là bạn.”

    Tô Nham mỉm cười gật đầu, Lâm Cường vui mừng mà nói:“Chuyện này còn phải hỏi, Trần Yến cậu phân đến 11/12, không tệ a, chúc mừng cậu.”

    “Cám ơn.” Trần Yến thật tâm nói, thành tích của cô ở 10/2 chỉ có thể coi là bình thường có thể phân đến lớp số 2 của khoa xã hội, đã là niềm vui bất ngờ. Điều này xác thực đáng chúc mừng.

    Trần Yến đến chào hỏi thì về cùng mẹ, Lương Khuê chậc chậc thở dài:“Thật không ngờ, các cậu và Trần Yến quan hệ tốt như vậy.”

    Lâm Cường hừ nhẹ: “ Còn nhiều thứ cậu không thể tưởng được đâu. Xem đại soái ca Tô Nham của chúng ta, ai cũng không để ý chỉ tốt với Trần Yến, cậu ấy nói không thích Trần Yến tớ cũng thấy kỳ quái. Nhưng lại cảm thấy cậu ấy không nói dối.”

    “…… Tô Nham là mặt lạnh tim nóng, quan tâm Trần Yến không thể nói là có suy nghĩ không an phận.” Lương Khuê nói như vậy, hắn cũng không phải giải thích cái gì, chỉ cảm thấy Tô Nham hẳn là người như vậy. Đối tốt với Trần Yến, không phải vì tình yêu nam nữ, mà là nguyên nhân khác. Thậm chí có thể nói, Tô Nham có lòng tốt không thể đứng trơ mắt nhìn người khác bị ức hiếp quá thảm.

    Lương Khuê suy nghĩ rất xuất thần, trong phòng đột nhiên hoàn toàn yên tĩnh.

    Lương Khuê kinh nghi (kinh ngạc nghi ngờ ) nhìn về phía trước, chỉ thấy mẹ Trần Oản Oản mặt sa sầm, phẫn nộ chỉ vào Trần Oản Oản khiển trách: “ Con đã không sợ mua dây buộc mình thì thôi, nhưng tiền đồ của mình cũng lấy ra làm trò đùa, còn chê mẹ quản con nhiều quá. Bây giờ con còn có cơ hội sửa đổi, đừng đến lúc đó mới hối hận.”

    Trần Oản Oản quật cường nói:“Con sao lại hối hận, mặc kệ chọn cái gì đều là học. Con sẽ cố gắng thi đậu đại học, có gì không được sao?”

    “Giỏi, con bướng bỉnh với mẹ. Hừ, điều này là tự con chọn lựa, mẹ không hầu nữa.” Trần phu nhân mang giày cao gót giẫm bước uốn éo ra khỏi lớp học.

    Trần Oản Oản kinh ngạc nhìn cửa phòng, rất lâu rất lâu sau mới thở ra một hơi.

    Lâm Cường nhỏ giọng nói thầm:“Trần Oản Oản thật là để tâm đến Lương Khuê, cô ấy rõ ràng là giỏi xã hội nhưng cứ quyết chọn khoa học tự nhiên. Lương Khuê, cậu hại người ta rất thảm đó.”

    Lương Khuê nghe vậy không nói gì, lúc danh sách chia lớp ra hắn liền đoán được nguyên nhân này. Trần Oản Oản bất ngờ chọn thế, lúc hai người còn thân mật, Trần Oản Oản từng nói sau này sẽ học khoa xã hội, đại học muốn học ngành báo chí, tương lai muốn làm MC, làm chủ trì. Nhưng hôm nay, Trần Oản Oản chọn khoa học tự nhiên, lý do lựa chọn như vậy chỉ có một.

    Lương Khuê chỉ có thể thở dài, đều nói con gái yêu rồi sẽ biến thành ngốc nghếch, lời này thật là đúng. Trần Oản Oản thông minh bao nhiêu giờ cứ khăng khăng làm việc ngốc. Hắn căn bản không cần cô làm vậy, hai người đã không còn quan hệ, cần gì làm thế? Nếu là nữ sinh khác, hắn có thể suy nghĩ lại. Nhưng Trần Oản Oản không được, hắn nghĩ đến cái tát của mẹ cô ấy, nghĩ đến cuộc chặn đánh của Trầm Thành, chán ghét không vơi chút nào. Hắn sống gần hai mươi năm, chuyện mất mặt nhất thê thảm nhất, toàn là nhờ Trần Oản Oản ban tặng.

    Trong phòng đa truyền thông, hiệu trưởng đọc lên tên Tô Nham, tiếng vỗ tay nhiệt liệt vang dội.

    “Đứng nhất lại là cậu ấy!”

    “Nam sinh này thật lợi hại.”

    “Nghe nói lúc trước cậu ta nằm viện nửa tháng, không ngờ như vậy mà thành tích còn có thể duy trì.”

    Tô Nham nhận sách vở và học bổng trở về vị trí, Lương Khuê đang ngồi một bên khẩn trương khó có thể bình tĩnh, đôi mắt trông mong chằm chằm vào hiệu trưởng, trong lòng cầu nguyện hắn có thể đứng thứ 3!

    “Hạng nhì khối……”

    “Hạng ba khối…… Lương Khuê!”

    Lương Khuê kích động đứng dậy, cười tủm tỉm đi về phía hiệu trưởng, hiệu trưởng cũng cười:“Em Lương Khuê nói về bí quyết học tập, chia sẻ một chút với mọi người được chứ?”

    Lương Khuê hào phóng gật đầu, tiếp nhận microphone cất cao giọng nói:“Cố gắng học tập mỗi ngày tiến lên, lời này là chân lý! Ngay cả tôi cũng làm được, các cậu cũng được!”

    Tự tin như vậy, thần thái sáng sủa làm người ta muốn nhếch miệng mà cười.

    Tựa như hắn nói cái gì, làm cái gì, luôn khiến người ta không hiểu sao quên đi phiền não ưu sầu. Họ chỉ đơn giản noi theo hắn mà bật cười, cười ra tiếng, nhếch môi, lộ ra hàm răng trắng noãn, cười lớn tiếng, cười thoải mái, cười vô câu vô thúc.

    Tô Nham đã từng cân nhắc vô số lần, tại sao lại bị Lương Khuê hấp dẫn ? Có lẽ lý do chính là, ở cạnh Lương Khuê, nụ cười chỉ đơn giản vậy thôi.

    Mặc kệ Tô Nham nói thế nào, Lương Khuê cứ vô lại ở nhà y không đi, còn cố ý mua một cái Laptop bày biện song song, hai người mỗi ngày cùng nhau chơi game.

    Tô Nham nhận được điện thoại của Thư Kế Nghiệp, Thư Kế Nghiệp nói đúng như y nghĩ. Tháng bảy dịch SARS được khống chế rất tốt, y nên đến thành phố A. Dù sao Thư Kế Nghiệp muốn mở công ty nên đã chọn thành phố A giao thông thuận tiện kinh tế phát triển nhất.

    Tô Nham suy nghĩ một phen, xoay qua nói với Lương Khuê:“Ngày mai chúng ta đi Vân Nam du lịch đi.”

    Chương 28: Gặp mặt

    Hai người lúc này mà đi Vân Nam, cha mẹ của Lương Khuê tuyệt đối sẽ không đồng ý. Lương Khuê tính đến chuyện này, vẫn vào trọ khách sạn Côn Minh rồi mới nói cho cha mẹ. Tuy tránh không được bị mắng một trận điếc tai, nhưng vẫn rất hào phóng bỏ thêm tiền vào thẻ của Lương Khuê.

    “Tô Nham, chúng ta chơi một vòng khắp Côn Minh, Lệ Giang, Ngọc Khê, Đại Lý chắc sẽ tốn không ít thời gian, cậu có kế hoạch cụ thể gì không?”

    Tô Nham ngồi xổm đổi giày, nghe vậy nhíu mày. Du lịch là thứ yếu còn mua ngọc mới là mục đích chính. Một khối ngọc tốt vài chục vạn căn bản không đủ, tiền gởi ngân hàng trong tay y có hạn. Muốn mua một khối ngọc hài lòng nhất, lại có thể đảm đương nổi, phỏng chừng phải tốn không ít thời gian.

    “Đi chơi Côn Minh trước, mua chút quà vặt địa phương, ngày mai chúng ta đến Đằng Xung.”

    “Được! Đi thôi, mà giờ ăn cái gì đây, bún qua cầu[1] đi ”

    Hai người đều không gọi hướng dẫn viên du lịch. Lần đầu tiên tới vùng Vân Nam đặc biệt chưa quen, muốn chơi cái gì ăn cái gì đều phải tự hỏi tự tìm. Hai người thảnh thơi ăn một mạch, ngày hôm sau liền đến chợ ngọc thạch Đằng Xung.

    Tô Nham không hề nghiên cứu chút gì về ngọc thạch, cả đời chưa từng đeo ngọc. Yđi trên đường, mờ mịt mà không thú vị nhìn tất cả chung quanh. Lương Khuê thuần túy ôm tâm tình vui chơi thưởng thức chuyện thú vị dọc đường, thỉnh thoảng dừng lại xem người khác mua mao liêu đổ thạch [2]. Nhưng hắn chỉ là xem, cũng không đi chơi.

    Tô Nham tận lực né hắn đi, sốt ruột nói nhỏ:“Ngươi nói mau, muốn mua ngọc ở đâu?”

    “Khặc khặc khặc , đây là chợ ngọc thạch tốt nhất? Thứ ta muốn thật không nhiều lắm. Lui về phía sau một trăm mét cửa hàng bên phải, ngươi vào xem.”

    Tô Nham mờ mịt nhìn mấy khối đá trong cửa hàng, đôi mắt nhìn quét chung quanh, cuối cùng y nhìn chằm chằm một miếng ngọc phỉ thúy _ một trong những mảnh ngọc phỉ thúy hiếm hoi của cửa hàng.

    “Khối ngọc này như cục đất, còn đòi năm mươi vạn. Ngươi có thể tìm rẻ một chút không?” Tô Nham lặng tiếng nói.

    “Khặc khặc , ngươi tiếc tiền chứ gì.”

    “Ta nói cho ngươi biết, ta chỉ mang theo 30 vạn.” Tô Nham khẽ nói, nhịn không được bổ sung:“Ngươi tìm rẻ một chút được không hả?”

    “Tô keo kiệt! Đi theo ta, chúng ta đi mua một ít mao liêu[2] rẻ.”

    “Trong mấy viên đá xấu xí kia thực sự có phỉ thúy? Ta nghe người ta nói những cái này giống như đánh cược, hầu như lừa bịp người.”

    “Nói nhảm, đa số đều vô dụng nhưng có còn hơn không. Tích tiểu thành đại cũng là một con đường.”

    Vài ngày sau đó Tô Nham liên tiếp tốn gần mười vạn, cơ bản đều là tốn trên phương diện có liên quan đến ngọc. Y phát hiện dưới đáy nguồn linh tuyền trong không gian cuối cùng đã bị nhét đầy màu xanh biếc. Nguồn suối rất nhỏ, ước chừng lớn bằng chậu rửa mặt, bỏ tất cả phỉ thúy lớn nhỏ vào như lấp thêm một tầng gạch màu xanh biếc.

    “Tốt lắm, linh tuyền nuôi ngọc, ngọc nuôi linh tuyền, tạm thời không cần bôn ba.”

    “Thật sự? Vậy ta có thể du lịch cho đã rồi.”

    Ít đi một gánh nặng, Tô Nham vứt khối đá trong lòng, cùng Lương Khuê hai người chạy khắp tất cả những nơi vui chơi ở Vân Nam, lưu lại gần cả ngàn tấm ảnh lưu niệm. Chơi suốt tại Vân Nam mười ngày, lúc trở về đã là giữa tháng bảy.

    Tô Nham tặng đống đặc sản mua về cho dì Từ, quay đầu lại thấy Lương Khuê chỉnh lí quà tặng cho người nhà, vội vàng nhân cơ hội nói:“Lương Khuê, cậu muốn trở về một chuyến không, thăm ba mẹ cậu luôn.”

    Lương Khuê nghe vậy suy tư, than thở nói:“Tớ rất nhớ nhà …… Cũng tốt, vừa vặn lấy quà tặng bọn họ, nhưng Tô Nham cậu cùng tớ về đi, ba tớ rất muốn gặp cậu.”

    Tô Nham lắc đầu:“Tớ không đi được, có cơ hội lần sau đi.”

    Lương Khuê sắc mặt suy sụp:“Cậu không đi? Vì sao ?”

    “Thành phố A bây giờ còn rất phiền, chờ dịch SARS triệt để qua đi, tớ sẽ đến chơi. Thế nào?”

    Lương Khuê nghe vậy cảm thấy cũng đúng, lúc này không có việc gì ai lại chạy tới thành phố A. Hắn có lý do trở về thăm hỏi người nhà, Tô Nham thì đâu cần.

    “…… Được rồi, tớ trở về vài ngày rồi về.”

    “Ừ.”

    Ngày hôm sau Tô Nham tiễn Lương Khuê đi sân bay, đưa mắt nhìn Lương Khuê bước đi.

    Tô Nham quay đầu lại liền đi hỏi thăm vé máy bay chuyến tiếp theo. Chính lúc này, điện thoại đột nhiên vang lên, màn hình hiển thị cuộc gọi là Thư Kế Nghiệp.

    “Tô Nham, anh tới thành phố C các cậu rồi, vừa xuống máy bay, em có thể tới đón anh không?”

    “Gì? Anh đã đến rồi?” Tô Nham kinh hãi.

    “Đúng vậy, ngay tại sân bay.”

    Tô Nham quay đầu chạy, đôi mắt quét tìm bốn phía trong đám người. Yvà Thư Kế Nghiệp đã từng thấy nhau, hôm nay sân bay lại vắng, không bao lâu quả thật nhìn thấy Thư Kế Nghiệp.
    Thư Kế Nghiệp mặc sơ-mi xanh sậm, cổ áo bị tùy ý kéo ra, một tay cầm hành lý đơn giản, một tay treo áo khoác tây trang. Hình tượng nam nhân tinh anh chốn văn phòng sạch sẽ ngăn nắp, quan trọng nhất là Thư Kế Nghiệp còn rất trẻ, cũng mới tốt nghiệp đại học mà thôi. Nhưng hắn đem lại cảm giác không phải là một thanh niên trẻ trung non nớt chưa tiếp xúc xã hội, từ trong ra ngoài đều làm người ta cảm thấy có khả năng tin cậy.

    “Hey, bên này, bên này.” Tô Nham liều mạng ngoắc với hắn.

    Thư Kế Nghiệp bắt gặp Tô Nham liền mỉm cười đi nhanh về phía y, duỗi tay phải ra, lễ phép nói:“Lần đầu gặp mặt, xin chào.”

    Tô Nham nắm lại, nhịn không được cười nói:“Xin chào xin chào, anh giống như đúc tưởng tượng của tôi, thanh niên trẻ trung anh tuấn.”

    “Cậu so với tưởng tượng của anh còn trẻ hơn rất nhiều.” Thư Kế Nghiệp cao thấp dò xét Tô Nham. Tô Nham vừa vặn tiễn Lương Khuê đi nên quần áo mặc trên người không thể tùy tiện hơn. T-shirt ngắn tay, quần jean rộng thùng thình, chân mang một đôi giầy cứng, thậm chí cả tóc cũng rối bù. Trang phục thiếu niên không chút thu hút trên đường, điểm sáng lớn nhất ngược lại là gương mặt anh tuấn của Tô Nham.

    “Anh có dự định ngủ lại khách sạn không?”

    “Tạm thời không có.”

    “Nếu không chê, ở nhà của tôi không?”

    “Rất tốt, cám ơn cậu.”

    Trên đường trở về, Tô Nham giới thiệu dọc theo con đường:“Bên kia từng là viện bảo tàng thành phố C, đại học C cũng hướng bên kia. Nhà của tôi thuộc về khu vực lạc hậu, tạm thời chưa khai phá, phụ cận không có cột mốc gì. Nhắc tới cũng khéo, tôi vừa chuẩn bị mua vé máy bay đến thành phố A tìm anh, may mắn chưa lên máy bay, bằng không chỉ có thể lỡ hẹn gặp anh.”

    Thư Kế Nghiệp nghiêm túc quan sát thành thị ngoài xe, nghe vậy trả lời:“Cũng tại anh bận quá, trước khi lên máy bay vốn phải báo cho cậu. Anh có người bạn quê ở thành phố C, khi anh ấy còn bé sống ở chỗ này mấy năm, về sau lần nào cũng chỉ có thể tưởng nhớ, gần hai mươi năm chưa từng trở lại.”

    Tô Nham nghe Thư Kế Nghiệp nói vậy, tự đáy lòng nói:“Tiếng phổ thông của anh nói thật tốt.” So với y còn tốt hơn, rõ ràng, cả lưỡi uốn lưỡi thẳng cũng đọc rất rõ ràng, Tô Nham bội phục không thôi.

    Thư Kế Nghiệp mỉm cười:“Mẹ anh giáo dục tốt, khi còn bé ở Mỹ ngoài thời gian đến trường, trên cơ bản anh đều dùng để học tiếng trung ”

    Tô Nham líu lưỡi, Thư Kế Nghiệp còn nói:“Mà những kỹ thuật kia của cậu là học từ ai thế? Hay là cao trung trong nước đã bắt đầu dạy lập trình?”

    “…… Cái này tôi tự học, anh tin không? Dù sao tôi tin ……” Tô Nham chân thành nhìn Thư Kế Nghiệp, bộ dáng như nói anh cho dù không tin cũng phải tin.

    Thư Kế Nghiệp bật cười ha ha:“Anh tin. Mặc kệ cậu học sao cũng không quan trọng. Những thứ cậu làm anh rất hài lòng, cũng rất cần kỹ thuật của cậu, cậu có mấy ý kiến rất hợp ý anh.”

    Tô Nham chậm rãi nói:“Trong nước mấy năm nay nhập vào, trò chơi khai phá không ít, dùng hiểu biết của tôi về khẩu vị của các games thủ trong nước đều nghiêng về pk và mạo hiểm, loại trò chơi trồng trọt không được ưa chuộng. Đương nhiên bất kể là bên nào, tài chính quan trọng nhất, game là ngành đốt tiền mà.”

    Thư Kế Nghiệp cũng không quấn quýt vấn đề tiền, suy nghĩ một hồi thì gật đầu nói:“Cậu nghĩ cũng giống anh, Võng Du đang chậm rãi du nhập. Trước đó, anh nghĩ thúc đẩy một trò chơi thi đấu thể thao trước, trò chơi này đội của anh đã bắt đầu chế tạo bước đầu ở nước Mỹ. Tô Nham, cậu ký hợp đồng với anh đi.”

    Tô Nham nghiêm mặt nói:“Tôi đặc biệt hi vọng làm việc nhanh một chút, gia nhập đoàn đội tham dự chế tạo trò chơi. Nhưng anh cũng thấy đấy, tôi còn là học sinh cấp 3, tôi muốn ký kết nhưng thời gian phỏng chừng không cho phép. Một công nhân viên không có cách nào đi làm, anh khẳng định không thích.”

    Thư Kế Nghiệp nhíu mày:“Qủa thật, học trung học rất phiền phức.”

    “Cho nên, nếu tôi muốn góp vốn với anh thì sao?” Tô Nham nghiêm túc nhìn Thư Kế Nghiệp.

    Thư Kế Nghiệp cũng nhìn y, sau đó nghiêm mặt nói:“Anh rất hoan nghênh, nhưng ít hơn hai trăm vạn tiền vốn thì khỏi bàn.”

    “Hai trăm vạn? Được.”

    Thư Kế Nghiệp từ lúc năm học sắp chấm dứt liền bắt tay vào làm công ty, năm thứ tư bề bộn cả năm toàn chiêu mộ nhân tài, trù hoạch, giai đoạn trước chế tác, hôm nay chỉ cần đem công ty vừa dựng lên đến thành phố A .

    Thư Kế Nghiệp ở lại nhà Tô Nham, người này không giống Lương Khuê thích ăn thích chơi thích quậy, hầu như hắn chỉ yên tĩnh ngồi, mở máy tính cũng là công việc, há mồm nói cũng là công việc, lôi kéo Tô Nham cùng thao thao bất tuyệt thảo luận trò chơi. Lương Khuê cũng thích thảo luận trò chơi, nhưng hắn là nói theo góc độ của games thủ, Thư Kế Nghiệp chỉ dùng góc độ người phát triển mà đưa ra.

    Thư Kế Nghiệp cũng chơi trò chơi trong này, chỉ chơi mấy trò chơi nhỏ Tô Nham làm, không chơi cái khác.

    “Trò chơi nhỏ ban đầu thấy rất đơn giản nhàm chán, nhưng không biết vì sao chơi một lần lại một lần, không dứt không muốn buông tay.” Thư Kế Nghiệp ăn ngay nói thật.

    Tô Nham mỉm cười:“Mặc kệ loại hình trò chơi gì luôn luôn có chỗ hấp dẫn, sở dĩ thất bại, cũng không phải trò chơi không tốt, mà là do rất nhiều phương diện khác.”

    Thư Kế Nghiệp đồng ý gật đầu, cảm thán nói:“ Thị trường trong nước rất tốt, cố gắng kinh doanh, cuối cùng sẽ có chỗ thu hoạch. Mà cho dù thất bại cũng không sợ, bước ra bước đầu tiên mới là mấu chốt.”

    Thư Kế Nghiệp liền ở bốn ngày mới cáo từ rời đi, ngày trước khi đi Thư Kế Nghiệp chỉ vào ảnh chụp trên bàn máy tính hỏi Tô Nham:“Cậu kia là bạn trai của cậu à?”

    Tô Nham sững sờ, nghiêng đầu sang nhìn về phía ảnh chụp. Thì ra là tấm ảnh mười đồng y và Lương Khuê chụp chung ở Côn Minh, Lương Khuê khoát vai Tô Nham, cười vô cùng xán lạn. Ảnh chụp tùy ý đặt trên bàn, Tô Nham một mực không chú ý đến.

    “Là bạn học cùng lớp.” Tô Nham bình tĩnh trả lời.

    Thư Kế Nghiệp hiểu rõ gật đầu, nói một câu:“Trong nước hình như không cách nào tiếp nhận gay, cậu còn trẻ như vậy, nên nhẫn nhịn trước một chút.”

    Sau thời gian tiếp xúc ngắn ngủi với Thư Kế Nghiệp, Tô Nham cảm khái rất nhiều, đôi khi y thật muốn cứ như vậy rời trường, đi vào xã hội. Y hâm mộ Thư Kế Nghiệp, muốn làm thì làm, không có băn khoăn. Nhưng đồng thời y cũng hiểu rõ, thế giới trưởng thành phi thường khắc nghiệt, rất nhiều hấp dẫn nhưng một khi đi vào liền không quay lại được. Muốn thể nghiệm lại vô ưu vô lự lúc còn trẻ, chỉ có thể đêm mơ một giấc. Bao nhiêu người tìm tòi mò mẫn trong cái vại đầy màu sắc kia, vấp ngã muôn màu muôn vẻ, nhớ tới lúc còn trẻ, hâm mộ muốn khóc. Nhưng đáng tiếc đi qua rồi, rốt cuộc không trở về được. Bất kể là ai, chỉ có thể đi về phía trước, dù giẫm phải kim nhọn, vết thương chồng chất, cũng không cách nào quay đầu lại, chỉ có thể đi thẳng đến điểm cuối của cuộc đời

    Y có thể trở về ngày trước là do va phải đại vận, có thể sẽ chết sớm, tổn thọ hơn mười năm mới đổi lấy một lần vận khí như vậy. Chính là vì về đây lần nữa, y càng không muốn bỏ lỡ thời gian hiện tại.

    Chuyện bên Thư Kế Nghiệp tạm thời không tới phiên Tô Nham sốt ruột, đoàn kỹ thuật công ty còn chưa tới, Thư Kế Nghiệp thì vội vàng thu mua một công ty chế tác trò chơi thiếu vốn đầu tư nghiêm trọng. Tô Nham cũng vì hai trăm vạn tiền vốn mà phát sầu.

    Hai mươi hai tháng bảy, Lương Khuê thăm người thân trở về.

    Hắn từ sân bay trở lại nhà Tô Nham, thời gian mới sáu giờ sáng mà thôi. Không khí nhẹ nhàng khoan khoái, đường phố hiu quạnh, đèn đường còn sáng.

    Lương Khuê buồn bực nhìn chiếc điện thoại hết pin, cầm cái túi lớn bên chân lên đang chuẩn bị đi vào cư xá. Bóng người của Tô Nham đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt, Lương Khuê ngây ngẩn cả người.

    Tô Nham đang đem từng túi từng túi gì đó chuyển lên xe ba bánh, xe ba bánh nho nhỏ bị quá tải nghiêm trọng, bao tải chồng chất lên cao. Tô Nham cùng dì Từ thành thạo nắm dây thừng cột chắc, trong sáng sớm tinh mơ xa xa đã nghe thấy thanh âm của Tô Nham vang vọng đến bên tai Lương Khuê:“Dì Từ, dì đạp xe đi theo sau, xe ba bánh con đẩy cho. Phiền dì mang bữa sáng của con theo luôn, cũng đừng vứt mẫu bánh mì con ăn chưa hết nha.”

    “Tiểu Nham con coi chừng, hôm nay buộc rất cao, ngàn vạn lần đừng qua loa chủ quan. Yên tâm, bánh mì của con dì giữ lại mà.”

    “Con biết ạ.” Tô Nham cúi đầu dùng sức đạp mạnh, đột nhiên vang lên tiếng motor, xe ba bánh cồng kềnh lung lay chạy lên con phố tinh sương, lướt qua Lương Khuê đứng bên đường. Tô Nham không trông thấy Lương Khuê, Lương Khuê biết y không thấy hắn. Bởi vì xe ba bánh kia thật sự rất quá tải, phía trước Tô Nham gần như bị chôn vùi, không nhìn thấy hai bên.

    Lương Khuê kinh ngạc nhìn xe ba bánh đi xa, khi dì Từ đi xe đạp lướt qua bên người, Lương Khuê đột nhiên di chuyển. Hắn chạy vào cư xá tìm chiếc xe đạp, vút nhanh đuổi theo trên con phố.

    Tiếng gió thổi qua vù vù, Lương Khuê dùng sức mà đạp, đạp xe thật nhanh vượt qua dì Từ, theo sát đằng sau xe ba bánh. Hắn không tăng tốc nữa, cứ theo sát như vậy. Ánh mắt hắn nhìn chằm chằm vào đống bao tải cao như những núi nhỏ, sắc trời càng ngày càng sáng, hắn rốt cuộc biết trong đó đều là rau dưa.

    Xe ba bánh motor nhỏ rất mạnh, tuy lung la lung lay rất dọa người nhưng cuối cùng vẫn an toàn chạy tới chợ rau. Tô Nham không phải tới sớm nhất, thậm chí tính ra là đã muộn.

    Xe ba bánh chỉ có thể đứng ở nhà xe cố định ngoài chợ, xe thì đỗ vào được rồi nhưng những rau dưa này phải đem đến hàng rau, lộ trình tương đối xa.

    Tô Nham nói với ông cụ trông coi nhà xe:“Cụ ơi, giúp cháu coi xe một chút, cháu dỡ hàng trước.”

    “A, cháu mau lên, ông nhìn.” Cụ già một bên súc miệng một bên trả lời.

    Tô Nham cẩn thận tháo dây, dỡ xuống hai bao rau dưa to, một tay kẹp một túi bước nhanh đi vào trong chợ. Lương Khuê ngừng xe, tiến vào chợ. Bên trong phi thường náo nhiệt, phần lớn là lái buôn lên hàng dỡ hàng, nhao nhao ồn ào làm người ta vô cùng phiền lòng, nhưng lại có một loại cảm giác nói không nên lời. Góc độ như vậy, Lương Khuê lần đầu tiên chứng kiến.

    Tô Nham tháo hai túi rau dưa, đều tự phân ra một phần mang lên hàng rau. Cân điện tử, máy tính, hộp tiền lẻ, ghế, bản ghi chép, đều được đặt lên, chuẩn bị xong những thứ này, dì Từ từ cổng chợ rau đi tới. Tô Nham vội nói:“Dì Từ coi đi, con tiếp tục dỡ hàng.”

    “Tiểu Nham con nghỉ ngơi một chút đi, con bề bộn cả buổi sáng, dì đi dỡ hàng.”

    “Con nghỉ hè có thể giúp, sao lại để dì Từ vất vả chứ.” Tô Nham mỉm cười.

    Dì Từ không lay chuyển được đành phải nói:“Con tranh thủ ăn bánh mì và trứng gà trước , chút nữa nguội rồi sẽ ăn không ngon đâu.”

    “Dạ.” Tô Nham đôi mắt sáng ngời, cầm bánh mì đang ăn dở và trứng gà luộc bước tới hướng nhà xe, ngoạm ngụm lớn ăn sạch bữa sáng, Tô Nham tiếp tục dỡ hàng, xe ba bánh quá tải chậm rãi nhẹ dần. Tầng dưới chót là từng thùng hoa quả đóng gói gọn gàng.

    Tô Nham đầu tiên ôm hai thùng, cắn răng xuyên qua chợ rau, đưa hoa quả vào hàng.

    Một thùng hoa quả nặng hơn nhiều so với một túi, trong xe Tô Nham tổng cộng có tám thùng. Chờ Tô Nham chậm rãi chuyển xong, trên trán đã ướt đẫm mồ hôi.

    Tô Nham đi trong đám người, kéo vạt áo T-shirt lên không thèm để ý lau mồ hôi trên mặt. Lúc này đã hơn bảy giờ, khách hàng ra mua thức ăn tăng lên nhanh chóng, chợ rau càng thêm ầm ĩ.

    Tô Nham dựa vào hàng rau của mình, vuốt vuốt hai quả cà chua trong tay, tung hứng qua lại như làm xiếc, vừa chơi vừa lớn tiếng thét to:“Bán rau đây! Bán rau đây! Cà ớt dưa leo cà chua đậu cô-ve tươi ngon đây!”

    Dì Từ vội vàng tiếp một vị khách hàng, nghe Tô Nham thét to không khỏi cười y:“Con thì chơi vui rồi, trước kia muốn con rao to con không vui. Giờ không cần rao, con lại càng muốn rao.”

    Tô Nham ha ha cười:“Con đang luyện cuống họng.” Ban đầu cảm thấy thẹn thùng, hôm nay thành niềm vui thú bất chợt. Con người không cách nào dễ dàng thay đổi cuộc sống, nhưng có thể thay đổi tâm tình của mình.

    Nụ cười nhàn nhạt trên môi Tô Nham, cuống họng trong trẻo réo vang trong chợ rau hỗn loạn, cứ như dòng nước mát, dễ dàng bị nhấn dìm. Nhưng khi cẩn thận lắng nghe, cẩn thận tìm kiếm, tiếng rao nọ sẽ một lần lại một lần quanh quẩn trong tai, tựa như dư âm còn văng vẳng bên tai.

    Bán rau đây…… Bán rau đây……

    Thanh âm này vòng đi vòng lại xuất hiện trong tai Lương Khuê. Hắn cứ đứng trong đám người nhộn nhịp, hắn thấy được Tô Nham nhưng Tô Nham nhìn không thấy hắn.

    Hắn không biết tại sao phải xúc động theo tới, càng không biết vì sao lại núp một bên ? Vì sao không đi nói chuyện với Tô Nham ?

    Hắn cứ đứng nhìn như vậy, không nói lời nào mà cũng chẳng rời đi.

    Nhìn Tô Nham đem cà chua biểu diễn xiếc thành thục, nhìn y khẽ cười tiếp đãi khách hàng, nhìn y nghiêm túc kiểm tra tiền thật tiền giả, nhìn y nhanh nhẹn nhấn máy tính, nhìn ngón tay y thon dài, nắm bút, viết vào quyển sổ xinh đẹp

    Chương 29: Chỉ là bạn bè

    “Nham Nham, con nói coi Lương Khuê đứng đực ra ở đó làm gì vậy?”

    Tô Nham ngạc nhiên ngẩng đầu,“Cái gì?”

    “Nhìn bên cạnh.”

    Tô Nham quay đầu lại, đưa mắt nhìn bốn phía, trong sóng người chen chúc, Lương Khuê thật sự như hạc giữa bầy gà, mặc dù hắn hình như đang tận lực nhấn chìm mình trong biển người, nhưng vẫn chạy không khỏi cặp mắt của Tô Nham.

    Lương Khuê chú ý tới tầm mắt Tô Nham, lập tức xấu hổ một chút, xoa đầu chậm rãi bước tới, hai tay đút vào túi quần, bộ dáng tản mạn vẻ mặt như chẳng thèm để ý.

    Tô Nham không nói chuyện, tùy tiện để Lương Khuê đứng bên cạnh. Y tiếp tục làm việc chào hỏi các khách hàng.

    Ngược lại dì Từ vừa tiếp vừa nhiệt tình cười nói:“Ai nha thật là Lương Khuê a, sáng sớm trên đường thấy con cỡi xe đạp chạy vèo qua, dì còn tưởng mình hoa mắt. Sao con chạy tới chợ rau vậy, ăn sáng chưa?”

    Lương Khuê rề rà chạy đến sau bàn rau, đứng kế bên Tô Nham, nghe vậy vội vàng cười nói:“Sáng sớm con vừa xuống xe lửa về, thấy hai người người tới người đưa, con hiếu kỳ, nên theo tới nhìn coi.” khi nói hắn chú ý nhìn Tô Nham, thấy Tô Nham rất bình tĩnh, lại nói:“Tô Nham, cậu muốn làm thêm sao không nói với tớ, tớ cũng có thể giúp mà.”

    “Giúp cái gì? Giúp tớ giới thiệu việc làm tốt hả?” Tô Nham cười hắn.

    Lương Khuê lắc đầu:“Tớ không có ý kia, tớ nói cậu đừng nóng nghen, thấy cậu bán rau tớ bị hù giật mình……”

    Tô Nham bật cười ha ha, không thèm để ý nói:“Bằng không cậu nghĩ tớ làm cái gì sẽ không hù đến cậu nào?”

    “Cái này…… Không có nghĩ tới.” Lương Khuê thẳng thắn thành khẩn nói.

    Đột nhiên nhìn thấy Tô Nham đạp xe ba bánh bán rau, Lương Khuê rất kinh hãi, cho dù nhà Tô Nham rất mộc mạc cũ nát, cho dù cha mẹ Tô Nham chưa từng xuất hiện, nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ tới Tô Nham lại đến nước này. Nếu bỗng nhiên nghe người khác nói học sinh lớp nào lớp nào trong nhà là bán rau, đại đa số nhất định sẽ cảm thấy gia đình này rất nghèo. Lương Khuê nhớ tới hồi cấp 2, lớp có một bạn học có ba là gác cổng trường, mỗi lần đến tan học, người bạn kia đều cúi đầu, mặt đầy xấu hổ và giận dữ. Trong lớp, cậu ấy thường xuyên vì nghề nghiệp của ba mà bị người khác cười nhạo. Hôm nay nghĩ lại, thật không có gì buồn cười, người ta cũng không phạm pháp. Nhưng hồi cấp 2, hắn tuy không khi dễ cậu đó, nhưng quả thực từng giễu cợt cười nhạo theo những người khác.

    Những việc nhỏ quá khứ kia sớm bị hắn quên lãng, chưa từng nhớ tới, cho tới giờ cũng không cảm thấy có gì sai trái.

    Chỉ là hôm nay nhìn thấy Tô Nham, không hiểu sao hắn lại nhớ tới chuyện cấp 2, nhớ tới người bạn kia, nhớ tới những tiếng cười ngây thơ lại tàn khốc kia. Hắn đổi tất cả thành Tô Nham, hắn thấy Tô Nham nghiêm túc, thậm chí nhiệt tình bán rau, đột nhiên cảm giác chán ghét mình. Hắn vô ưu vô lự, không quan tâm tiền, không quan tâm tiền đồ tương lai, bị khinh bỉ có người trấn an, tổn thương có người an ủi, vất vả có người đau lòng. Hắn có thể cười, mỗi ngày không kiêng nể gì mà cười, tất cả đều vì hắn không có chuyện cần phiền lòng, cuộc sống không đem phiền não cho hắn. Thế cho nên hắn xem nhẹ rất nhiều chuyện, chuyện của người khác, khó xử của người khác. Hắn có thể đối tốt với Tô Nham nhưng hắn không phải cha mẹ Tô Nham. Hắn có tiền, nhưng đấy không phải tiền của Tô Nham. Hắn có thể giúp Tô Nham, nhưng Tô Nham không phải cái gì cũng chấp nhận.

    Tô Nham có ý kiến của Tô Nham, có phiền não của Tô Nham.

    Lương Khuê giật mình nghĩ, nếu có một ngày cha mẹ rời khỏi hắn, nếu có một ngày hắn chỉ còn lẻ loi một mình, không chỗ nương tựa. Nếu có một ngày hắn ở trong một khu phố lạc hậu, trong một căn nhà cũ kỹ _ hắn sẽ làm gì?

    Hắn chỉ biết là, nhìn thấy thân ảnh bận rộn của Tô Nham lúc trời tờ mờ sáng, trong lòng không hiểu sao sinh ra vô số ưu tư. Ưu tư không ngôn ngữ nào có thể diễn tả.

    “Tô Nham, ba mẹ cậu có phải bỏ mặc phí sinh hoạt của cậu không?” Lương Khuê buồn bực lên tiếng hỏi.

    Tô Nham cắn cà chua cười than;“Cậu đang nghĩ lung tung cái gì vậy? Bọn họ để lại cho tớ một sổ gởi ngân hàng, cũng đủ tớ học xong đại học áo cơm không lo. Cậu nghĩ tớ rất nghèo? Cậu đần hả, người nghèo thật sự…… có thể mặc như tớ à.” Y giật nhẹ T-shirt của mình.

    Lương Khuê thở phào, ngẫm lại vậy cũng phải. Quần áo Tô Nham bình thường mặc tuy không phải rất đắt, nhưng trên cơ bản đều là hàng hiệu. Hơn nữa nhìn y tiêu xài, không giống người nghèo mỗi ngày đều túng thiếu.

    Tô Nham thấy bộ dạng thở phào nhẹ nhõm của Lương Khuê không khỏi buồn cười, âm thầm lắc đầu thở dài. Tuy nói nghề nghiệp chẳng phân biệt được bất cứ điều gì, nhưng thật có vài nghề, nói ra làm người ta nghĩ đến đầu tiên chính là bần hàn, dân cùng khổ tầng chót xã hội.

    Thí dụ như nghề công nhân chiếm cứ phần lớn trong nước, người ta chính là nghiêm túc dùng sức khỏe dùng kỹ thuật để kiếm sống, tự mình kiếm tiền nuôi gia đình, nhưng đi trong đô thị lớn, chen chúc lên xe công cộng đều bị ghét bỏ.

    Y biết Lương Khuê đột nhiên thấy y bán rau, khẳng định bị hù sợ. Không chừng trong đầu suy nghĩ, biến y thành thằng nhỏ đáng thương cha không thích mẹ không yêu ăn không đủ no mặc không đủ ấm cả học phí cũng không đóng nổi.

    “Cậu bán rau bao lâu rồi?” Lương Khuê lại hỏi.

    “Tớ giúp dì Từ trông coi, có lẽ một kì nghỉ hè.”

    “Tớ cũng giúp, không cần tiền công.” Lương Khuê chém đinh chặt sắt nói.

    “Dựa vào cậu?” Tô Nham khinh thường nhướng mày.

    Lương Khuê đỏ mặt tức giận nói:“Tớ thì sao! Bán rau dễ ẹt chứ gì, cậu nghĩ tớ không coi được cân điện tử? Không biết tính sổ? Mấy trò này ai không biết chứ.”

    “Được, đến đây đi. Lương đại soái ca, cậu đứng ra chỗ sáng ấy đấy, không thể lãng phí gương mặt hotboy như vậy được. Cậu cứ đứng rao to, nhất định có thể hấp dẫn một đống khách nữ”

    “Rao…… Rao to?” Lương Khuê bị đẩy ra ngoài đứng, ngây ngốc nhìn Tô Nham.
    “Đúng vậy, cậu không phải đã thấy sao, rao to như tớ vậy, tiếng phải lớn nghe không.”

    Khách qua đường cười hì hì nhìn hai thiếu niên này, Lương Khuê chỉ cảm thấy đỉnh đầu bốc khói, lắp bắp trốn tránh nói:“Không rao được không? Tớ thấy khách rất nhiều, không cần rao được không ?”

    Tô Nham trừng mắt : “ Có phải cảm thấy rất mất mặt? ”

    Lương Khuê vội lắc đầu: “Không có, tớ, tớ chỉ không quen, khụ khụ, thật không quen mà.”

    “Được rồi, tớ không miễn cưỡng cậu.” Tô Nham không thèm để ý phất phất tay, tiếp tục bận rộn.

    Dì Từ cười to:“Tiểu Nham con cũng đừng làm Lương Khuê khó xử, rao cái gì, khách của chúng ta cũng không cần rao. Lương Khuê con đừng cho là thật, Tiểu Nham cố ý trêu con chơi. Nó cũng không phải làm công, hôm nay chỉ giúp đỡ chút, các con lâu lâu mới được nghỉ hè, không có việc gì thì cứ ra ngoài chơi, đánh bóng dạo phố vân vân. Học sinh cấp 3 học tập vất vả, đừng tự tìm mệt mỏi.”

    Hai người vừa nói như vậy, Lương Khuê cảm thấy lại càng mắc cỡ. Đứng đực ra toàn thân không được tự nhiên, hắn rốt cuộc đến làm gì! Đến làm gì !

    Lương Khuê còn làm đấu tranh ở đằng kia, Tô Nham đập hắn một cái, cười nói:“Nhìn cậu sắc mặt năm màu rực rỡ suy nghĩ cái gì? Đi thôi, đi dạo phố với tớ.”

    “A?” Lương Khuê ngơ ngẩn, hắn còn đang xem xét có nên rao hay không, phải rao thế nào, sao lại đi chứ? Hắn đâu phải chỉ nói đại đâu!

    “Đi dạo phố, nghe không hiểu hử?”

    “Hiểu!” Lương Khuê hấp tấp đuổi kịp.

    Tô Nham chậm rãi lướt đi trên đường, bên ngoài chợ bán rau có một con phố rất náo nhiệt, hai bên đường đều là hàng bán rẻ. Con đường này khá dài, đầu đường là tiệm quần áo, đoạn giữa là tiệm tạp hóa đồ dùng sinh hoạt, đoạn sau là tiệm kim khí. Trong đó xen lẫn bao nhiêu quán quà vặt, quán hoa quả, quán tạp hoá lấn đường.

    Tô Nham đầu tiên đi thẳng đến quán quà vặt, mua hai cái bánh nướng giòn vừa lớn vừa thơm, cùng Lương Khuê mỗi người một cái.

    Hai người vừa ăn vừa đi đến đầu đường, Tô Nham cắn bánh nướng ú ớ giới thiệu:“Cậu chưa ăn sáng, nếu không cậu ăn sáng trước luôn không? Đi lên phía trước một chút có một cửa hàng điểm tâm sáng, bên trong có bán mì, phở, bên cạnh còn có giò cháo quẩy diện oa.”

    Lương Khuê quả thật đói bụng, lúc này gật đầu:“Tốt, cậu dẫn đường đi.”

    “Bánh quẩy diện oa ăn ngon, nhưng hơn phân nửa là dầu cống ngầm, cậu tốt nhất ăn ít thôi.” Tô Nham mặc dù nói như vậy, nhưng vẫn nhét vào miệng. Y có một thói quen tốt, chính là không quá kiêng ăn, ăn nhiều, thấy cái gì thơm cũng thèm, muốn nếm thử. Sáng sớm mặc dù đã ăn trong nhà dì Từ, nhưng lúc này thấy bánh quẩy tỏa hương trước mặt, bụng lại cồn cào. Đáng hận nhất chính là biết rõ là dầu cống, nhưng vẫn muốn ăn. ( Dầu ăn Trung quốc kinh lắm, toàn làm từ nước cống thôi rồi bán cho nhà hàng với các tiệm nhỏ, kinh chết đi được )

    Lương Khuê cũng giống vậy, cái gì bẩn không bẩn trực tiếp xem nhẹ, ăn ngon là được!

    Một hơi ăn sạch tô phở, ba cái bánh quẩy, sau đó mang theo mười cái diện oa vừa đi vừa ăn với Tô Nham. Hai người ăn đến miệng đầy dầu mỡ, cả người đều là mùi bánh quẩy diện oa, đặc biệt mùi diện oa rất nồng, rất dễ bám người.

    “Cậu có đánh rắm không đấy?” Chờ ăn xong diện oa, luồng hương vị không phiêu tán đi trong gió làm người ta nhíu mày. Lương Khuê không khỏi trừng mắt nhìn Tô Nham nghi ngờ hỏi.

    Tô Nham khẽ cười nói:“Cậu tốt nhất cách tớ xa một chút, bằng không ngạt chết cậu.”

    “…… Cậu thả bom thiệt hả?” Lương Khuê nhìn mông Tô Nham.

    Tô Nham trợn tròn mắt:“Đừng không tự giác như vậy, ngửi ngửi xem mùi trên người cậu coi! Con mẹ nó chuyện buổi tối cậu lén ăn tỏi trong nhà tớ cậu tưởng tớ không biết?”

    Lương Khuê sắc mặt đỏ bừng, lại cãi bừa:“Ăn tỏi tốt cho sức khỏe! Tớ là sợ cậu ghét mùi kia, nên buổi tối mới lén cậu ăn. Đừng có đánh trống lảng à nha, tỏi là tỏi, đánh rắm là đánh rắm.”

    Hai người cãi nhau đi tới khu quần áo đầu đường, Tô Nham lau sạch dầu ngoài miệng, nhấc chân đi vào cửa hàng gọi là ‘ Y luyến’.

    Lương Khuê đang buồn bực y vào tiệm quần áo nữ làm gì, đi vào liếc mắt nhìn thấy Trần Yến mới bừng tỉnh.

    Trần Yến giật mình chào hai người : “ Hai người các cậu sao tới vậy, ha ha.” Nói rồi vội vàng mang ghế đến cho hai người ngồi, lấy ví ra nói:“Tớ đi mua hai chai nước sát bên cho các cậu, trong tiệm trừ quần áo không có gì cả. Sớm biết các cậu tới, tớ liền chuẩn bị chút đồ ăn vặt.”

    “Không vội, cũng không phải làm khách. Chúng tớ nhàm chán, tới đây đi dạo. Trong này làm ăn được không?”

    Trần Yến mỉm cười:“Ổn lắm, chủ là chị họ của tớ. Chỉ thường xuyên nhập hàng, tớ liền giúp trông tiệm. Mặc kệ làm ăn đắt ế ra sao, tớ một tháng lãnh tám trăm, chị rất chiếu cố tớ, còn đưa tớ một ít quần áo.”

    Cô vừa nói như vậy, Tô Nham và Lương Khuê tự nhiên nhìn quần áo cô mặc trên người _ quả nhiên giống như đúc một bộ còn treo trong tiệm.

    Tô Nham đến thăm Trần Yến, kỳ thật cũng không biết có thể cùng Trần Yến lải nhải cái gì. Trần Yến hiện giờ thay đổi, biết ăn nói, tính cách sáng sủa có cách biệt rất lớn.

    Ba người ngớ ra như vậy, thiếu Lâm Cường, nhất thời thật không biết nói gì, không khí có chút nhạt nhẽo.

    Lương Khuê tính cách sáng sủa, nhưng hắn không quen thân với Trần Yến. Cân nhắc nửa ngày tìm không ra chủ đề, dứt khoát không nói lời nào. Con mắt loạn chuyển trên quần áo treo trong tiệm.

    Đây là cửa hàng chừng 30 mét vuông, thiết bị lắp đặt đơn giản, cũng may khá đẹp. Quần áo treo rất dụng tâm, những bộ đẹp nhất treo ở nơi bắt mắt nhất.

    Lương Khuê thuần túy là vì tìm chủ đề, vì vậy tùy ý chỉ một bộ quần áo đẹp nhất trong mắt của hắn, hỏi:“Cái kia bao nhiêu tiền? Nhìn cũng đẹp.”

    Trần Yến cười: “ Cậu đừng hỏi, quần áo trong này cậu sẽ chướng mắt. Đều là hàng bèo, chất lượng không tốt, mặc không ổn, nếu cậu tặng bạn gái thì có chút keo kiệt……” Cô thiệt tình cho thấy như thế, tuy không thân với Lương Khuê nhưng cô cũng nghe nói Lương Khuê đã từng lấy một chiếc xe hơn trăm vạn chở Trần Oản Oản đi hẹn hò. Trăm vạn, đối với cô mà nói chính là con số trên trời, giàu lắm mới mơ tới nổi.

    “Tớ chỉ tùy tiện hỏi, ha ha, hơn nữa tớ cũng không có bạn gái.” Lương Khuê vuốt mũi cười.

    Không cần Lương Khuê hỏi nhiều, rất nhanh có một khách nữ trẻ tiến đến vừa vặn nhìn trúng bộ quần áo kia.“Bà chủ, cái này bao nhiêu tiền?”

    Trần Yến cười đi qua:“Dạ, bộ này sáu mươi sáu, chị thích thì có thể mặc thử.”

    Người phụ nữ kia liên tiếp mặc thử, trả giá, trả giá, lại trả giá, cuối cùng bốn mươi lăm đồng mua quần áo đi.

    Lương Khuê tắc luỡi, nhỏ giọng nói nhỏ với Tô Nham: “ Thật rẻ như vậy?”

    Tô Nham mỉm cười, cười hỏi Trần Yến:“Trần Yến, giá của bộ ấy thật là bao nhiêu?”

    Trần Yến ha ha nói:“Nói thật cho các cậu biết, giá chỉ mười lăm.”

    Lương Khuê lập tức há hốc mồm:“Mười lăm?”

    “Ừ, cậu cho rằng có thể bao nhiêu? Quần áo bán ở nơi này ai mua? Mặc kệ làm ăn kiếm chênh lệch thế nào. Nhưng trang phục càng ngày càng nhiều, giá tiền cũng tăng hơn nửa, làm ăn không dễ như trước đây. Trước kia tớ rất hâm mộ chị họ, thậm chí nghĩ tạm nghỉ học đi ra học làm ăn. Nhưng chị ấy lại hâm mộ tớ, hâm mộ tớ có thể học trung học, sau này còn có cơ hội học đại học.” Trần Yến chợt cười tươi:“Ba tớ học tới cấp 2, mẹ tớ mới tới tiểu học. Bọn họ không đọc bao nhiêu sách, nhưng đặc biệt hi vọng mấy đứa con chúng tớ học đại học, đại khái là sợ nghèo, trông cậy vào học để ngẩng cao đầu. Gần đây tớ mới biết được ba và hiệu trưởng là bạn thời tiểu học, cùng chung lớp 2. Chia lớp lần này, ba tớ mang rượu đi tìm hiệu trưởng, bằng không dùng thành tích của tớ, vào không nổi lớp 11/12. Tớ đã nói mà, hèn gì mà quái dữ vậy.” cô nói thở dài thật dài, ngơ ngẩn nhìn mặt đất, tĩnh mịch hồi lâu thì cất tiếng nỉ non như thở dài:“Nhưng tớ sợ không theo kịp……”

    Đi vào cái gọi là lớp giỏi đương nhiên là một cơ hội, nhưng đối với học sinh lấy quan hệ mà tiến vào như Trần Yến, lại dễ nghĩ ngợi lung tung, tâm tư nặng nề, thành tích trở thành áp lực lớn lao.

    “Cha tớ nhiều năm nay chưa bao giờ nói là bạn chung lớp với hiệu trưởng, cha khẳng định không muốn nói, càng nói ra, càng có vẻ chênh lệch. Cha ôm kỳ vọng lớn như vậy với tớ, nếu tớ thi rớt đại học thì sao……” Trần Yến thật sự nói mãi. Một người nói nhiều tâm sự trong lòng như vậy, nhưng nếu nói cô muốn thúc đẩy bầu không khí, không bằng nói là bị đè nén, áp lực quá lớn, sốt ruột muốn tìm người thổ lộ tâm sự trong lòng. Nói ra dù sao cũng thoải mái hơn chút.

    Cô không muốn làm cha thất vọng, tất cả kỳ vọng cha cô dành cho cô, cũng là kỳ vọng cô dành cho chính mình. Cha làm cô cảm thấy áp lực, chính cô cũng tự tạo áp lực. Áp lực từ từ tích lũy, càng ngày càng nặng.

    Lớp 11 còn chưa bắt đầu, cô đã bắt đầu thấy sợ. Nhiều năm như vậy, lần đầu tiên cách ‘Học sinh ưu tú’ gần đến thế, không muốn vì thành tích không theo kịp mà bị bỏ lại. Nhưng nhiều năm như vậy, cô càng hiểu rõ, ở mặt học tập có đôi khi chỉ cố gắng, thật sự không đủ. Huống chi cô đần độn mấy chục năm rồi.

    Lương Khuê lẳng lặng nghe hết tất cả, càng không biết nói cái gì. Hắn ảo não vuốt vuốt mái tóc, thầm nghĩ đối phó nữ sinh đa sầu đa cảm, hắn thật sự không có cách. Vấn đề trong lời của Trần Yến đối với hắn căn bản không phải vấn đề, hắn không có phiền não như thế. Học hoài, học mãi, học đến thi đại học thì tự do, thi đại học khó như vậy sao? Cho dù thi rớt cần gì phải quấn quýt thành như vậy, không đậu đại học, còn có rất nhiều con đường có thể chọn mà.

    Có thể hắn hiện tại không nghĩ như vậy, hắn suy nghĩ càng nhiều. Tận lực đứng ở góc độ Trần Yến mà suy nghĩ, sau đó hắn phát hiện mình không phải Trần Yến, cũng không rõ Trần Yến, lời an ủi, lời nói qua loa, tất cả đều không nói ra được.

    Tô Nham hai tay chống cằm, con mắt nhìn dòng người qua lại ngoài tiệm, một mực ngậm miệng không nói.

    Lời Trần Yến nói y cũng nghe, Trần Yến nói ra, là kìm lòng không đậu nói cho y nghe, chứ không phải nói cho Lương Khuê người không có lí do gì hiểu được những chuyện này.

    Trần Yến thừa nhận, trên tâm lý cô tin vào lời Tô Nham nói, cứ như chỉ cần Tô Nham nói không thành vấn đề, liền thật sự không có vấn đề. Đây là một loại ỷ lại, cô cảm thấy đây không phải tình yêu, bởi vì cô chưa bao giờ có rung cảm trước Tô Nham. Đây là bạn của cô, người đầu tiên chân thành làm bạn cùng cô.

    Khổ sở trong lòng bị đè nén, không thể nói với người nhà, chỉ muốn nói cho bạn bè nghe, cũng chỉ có bạn bè mới có thể lắng nghe.

    Tô Nham không nói nhảm, nghe xong tâm sự của Trần Yến, lời ít ý nhiều nói:“Trần Yến, tớ không có cách nào thay cậu đi thi đại học.”

    Trần Yến run lên, cắn cắn môi.

    “Cậu có tâm sự gì, gặp phải khó khăn gì, có thể tới tìm tớ bất cứ lúc nào. Cho dù tớ không thể giúp cậu bài ưu giải nạn, nhưng tớ sẽ nghiêm túc nghe cậu nói hết.”

    Tô Nham nói sau đó đứng dậy vỗ vỗ mông, cùng Lương Khuê hai người rời khỏi tiệm quần áo.

    Lương Khuê một đường không nói lời nào, im lặng cùng Tô Nham trở lại chợ rau, sau đó đạp xe về nhà.

    Tô Nham ngáp:“Sáng dậy sớm quá, tớ đi ngủ thêm giấc, giữa trưa kêu tớ .”

    Lương Khuê gật đầu, thấy y muốn vào phòng, nhịn không được hỏi:“Vì sao cậu để ý Trần Yến quá vậy?”

    Tô Nham dừng lại, yên lặng đóng cửa phòng, không trả lời câu hỏi của Lương Khuê.

    Chương 30: Thiếu niên khu bể bơi

    Tháng bảy bất tri bất giác lướt qua, chào đón tháng tám gian nan nóng cháy.

    Ngày 1 tháng 8 hôm đó, Lương Khuê tâm huyết dâng trào chạy đi nhuộm cái đầu thành màu vàng cực kì hống hách, thay đổi mái tóc bắt mắt kia. Lương Khuê tự nhận là rất tuấn tú, vì vậy đắc ý nói: “Thế nào? Cũng không tệ lắm phải không? Tô Nham cậu cũng đi chỉnh chỉnh mái tóc chút xíu đi, ha ha, chuẩn bị vào học chúng ta lại nhuộm lại.”

    Tô Nham chằm chằm vào cái đầu kia thật lâu, không nói một lời xoay người rời đi.

    “Uy uy, sao cậu không nói lời nào?”

    “Nóng, thấy cái đầu cậu càng nóng. Còn thấy ớn hơn cả mặt trời.”

    “Tô Nham miệng cậu thực độc, sao nỡ đả kích tớ như vậy. Hứ, tớ là thay đổi kiểu tóc thay đổi tâm tình, tớ cảm thấy tớ còn soái hơn Lâm Trường Không kia nhiều. Người kia nha thân cao 175, thể trọng nhẹ hơn tớ quá trời, tiểu bạch kiểm mềm nhũn kia, tớ có điểm nào giống gã ? ” Lương Khuê vừa nói vừa vuốt ve đầu của mình. Hắn cắt tóc, trông ngắn ngủn lỉa chỉa cứng ngắc. Hắn nhìn vào cái bóng trong chiếc gương trên tủ bên cạnh, càng nhìn càng thấy vừa cao vừa đẹp trai.

    Tô Nham không thèm nhìn hắn dương dương tự đắc, y nhớ rõ ngày hôm nay đời trước, Lương Khuê cắt tóc xong, y rất nể tình nói đẹp trai. Kỳ thật hôm nay nhìn lại, vẫn rất tuấn tú. Tóc cắt cực kỳ ngắn, hoàn toàn lộ lỗ tai và cổ của Lương Khuê ra, tóc ngắn dựng thẳng, càng làm Lương Khuê như cao hơn, cổ dài, vai rộng, chân dài, đi đường mang gió, dùng câu nói của thầy cô là: Thằng nhóc kia coi ra đặc biệt hoạt bát, có sức sống.

    Tướng mạo Lương Khuê có vài phần giống minh tinh Lâm Trường Không, nhưng người ta đi theo tuyến u buồn, hoàn toàn không phải người cùng đường với Lương Khuê. Lương Khuê thay đổi hình tượng như vậy, chênh lệch càng xa.

    Lương Khuê một đường vuốt tóc về nhà, vào phòng lại chiếm lấy cái gương trong toilet không tha.

    Tô Nham cắt dưa hấu, nghiêng qua nằm trên ghế sa lon gọi hắn:“Đừng bảnh choẹ nữa, di động của cậu reo kìa.”

    “Cậu nghe giúp tớ đi.”

    Tô Nham không chịu nhúc nhích:“Tự cậu tới nghe.”

    Lương Khuê bất đắc dĩ, rầm rầm chạy đến bắt điện thoại:“Anh họ gì thế hử?”

    “Yêu, khẩu khí dữ dội vậy, không quấy rầy chuyện tốt gì của mày chứ a?”

    “Cái rắm, em đang nặn mụn……” Lương Khuê nhe răng trợn mắt, một bên nói điện thoại, một bên mò xuống mụt mụn bên cằm kia.

    “Ha ha, mọc mụn à, thật làm người ta hâm mộ. Vậy mày và Tô Nham đi ra chơi đi, đến trung tâm giải trí Cụ Phong đi, tao chờ tụi bây.”

    “Chơi cái gì?”

    “Tùy, ở đây rất nhiều trò, à, thời tiết nóng như vậy, có thể đi bơi.”

    “Đi bơi, không tồi. Đi, tụi em qua ngay, anh bao hết nghen!”

    “Nói nhảm, mày mau tới, có kinh hỉ nha.”

    “Kinh hỉ gì?” Lương Khuê hiếu kỳ truy hỏi, tiếc rằng anh họ đã cúp máy.

    Lòng hiếu kỳ của Lương Khuê hoàn toàn bị lôi lên, lập tức mặc kệ mụt mụn, kéo Tô Nham đứng lên tùy tiện mang theo vài thứ trang bị liền thẳng tiến trung tâm giải trí.

    Lương Khuê không biết có kinh hỉ gì chờ hắn, nhưng Tô Nham thì biết. Trên đường đi Tô Nham có vẻ lặng lẽ, bộ dạng không quá hăng hái, xóa đi tâm tình phấn khởi của Lương Khuê.

    “Sao cậu cứ như mất hứng, cậu không thích bơi? Đừng lo, nơi nào còn có cái khác chơi, karaoke, chơi bóng a, khiêu vũ, đánh bài cũng có thể.”

    Tô Nham lắc đầu:“Bơi là được rồi, trời nóng như vậy không muốn chơi trò khác. Tớ chỉ có chút chưa tỉnh ngủ, hơi mệt thôi.”

    Lương Khuê lập tức nắm cổ Tô Nham dùng sức lắc lắc:“Tớ phát hiện cậu nghỉ học rất lười biếng nha, suốt ngày muốn ngủ, lúc tớ cắt tóc chẳng phải cậu ngủ suốt đấy sao? Thế mà còn chưa ngủ đủ hả.”

    “Mặt trời nướng chảy cả xương cốt……” Tô Nham nước mắt lưng tròng ngáp, Lương Khuê hổn hển nhéo y:“Cậu chịu đựng cho tớ, đợi tí nữa xuống bơi sẽ không buồn ngủ .”

    “Biết rồi.” Tô Nham bĩu môi, chậm rãi lấy ra cái quần bơi trong balo, cau mày nói:“Cậu làm chuyện tốt rồi, đây là quần bơi đầu tháng ba, giờ mặc không vừa nữa.”

    “Sao tớ biết cậu mặc bao lâu, tớ lục đại trong tủ áo cậu mà. Yên tâm, trong túi của tớ có lấy thêm mấy cái, tất cả đều là mới. Sữa tắm, dầu gội đầu, dép lê, quần áo tắm tớ cũng mang theo, cực kỳ đầy đủ.”

    Tô Nham mỉm cười, đừng thấy Lương Khuê bình thường tùy tiện, chuyện liên quan đến vệ sinh lại đặc biệt cẩn thận. Trước kia bọn họ đi ra ngoài bơi lội, chơi bóng, đi các nơi vui chơi, việc chuẩn bị tất cả đều do Lương Khuê ôm đồm. Tô Nham để tay lên ngực tự hỏi, dù sống thêm mấy đời cũng không học được những chuyện lôi thôi cẩn thận tỉ mỉ kia. Nhiều khi y không có kiên nhẫn, thua xa Lương Khuê.

    Nửa giờ sau hai người đến đích, thấy được anh họ chờ đã lâu tại cổng lớn.

    Anh họ cười dịu dàng phất tay về phía bọn họ:“Tới rất nhanh, theo tao vào nè. Muốn uống trước ít đồ không?”

    Lương Khuê chặn ngang đẩy anh họ làm ồn:“Anh đừng thừa nước đục thả câu , mau nói cho em biết kinh hỉ là gì.”

    “Ha ha, tao biết mày nóng ruột mà. Đi theo tao, vừa vặn nó đang bơi. Tụi bây có mang theo quần bơi không? Không mang phải đi mua bên kia.”

    “Có đem có đem, dong dài, đi mau.”
    “Thằng oắt chết bầm, nhìn thấy anh mày không đủ kinh hỉ sao?”

    Lương Khuê chậc chậc nói:“Nếu em thấy anh ở chợ rau sẽ rất kinh hỉ.”

    Anh họ vừa nghe đã trợn trừng:“Ai ai mày thật sự cùng Tô Nham đi bán rau? Lúc trước trong điện thoại nghe mày nói, tao còn không tin.”

    Lương Khuê vươn tay kéo Tô Nham qua:“Không tin anh hỏi Tô Nham, giờ em là tay lành nghề bán rau à nha. Tô Nham cậu nói coi có phải không?”

    “Ờ, phát huy đầy đủ mỹ mạo của cậu, hấp dẫn biết bao nữ khách hàng.” Tô Nham mỉm cười.

    Anh họ cười ha ha, lấy tay sờ đầu Lương Khuê:“Kiểu tóc này của mày không tệ, thực sức sống, so với trước kia càng đẹp trai hơn. May mà hôm nay cha mẹ mày không tới, bằng không nhìn thấy cái đầu vàng hoe này của mày, không chừng thuận tay đập nát gáo sọ của mày, hô mưa gọi gió máu nhuộm khu giải trí luôn.”

    Lương Khuê lập tức nhe răng, khinh thường nói:“Mẹ em chính là châu quan phóng hỏa bất chuẩn bách tính điểm đăng[1], cũng không ngẫm lại mái tóc của mẹ mỗi ngày mỗi dạng gì. Dù thế nào, kinh hỉ hôm nay là có ai tới? không phải chị họ chứ …… Vậy một chút cũng không kinh hỉ……” Lương Khuê nghĩ đến chị họ, thần sắc soạt một cái liền héo.

    Anh họ cho hắn một cái tát, tức giận nói:“ May mà nó không tới, đến thì mày khỏi mơ thanh tịnh nhé.”

    “Vậy là ai?”

    Anh họ vui cười:“Kinh hỉ hơn nhiều, mày chờ coi.”

    Ba người đi vào khu bể bơi, bên trong có rất nhiều người. Trong bể bơi tiếng nước ào ào không ngừng, mắt Lương Khuê quét nhìn chung quanh, nửa ngày không phát hiện ai quen.

    Anh họ đưa bọn họ tới khu nghỉ ngơi, ở đằng kia vừa vặn có mấy người.

    Trong đó có một thiếu niên đang dùng khăn mặt đắp đầu, ngồi xổm trên ghế uống nước khoáng, ánh mắt xa xăm nhìn bãi cỏ ngoài tấm thủy tinh.

    Trước kia Tô Nham cũng không biết thiếu niên này có gì bất đồng với người khác, hôm nay nhìn thấy lần nữa, dụng tâm mà nhìn, mới có thể trông thấy trống rỗng và mờ mịt trong đôi mắt cậu. Những cảm xúc kia vốn không nên thuộc về độ tuổi này, thiếu niên này lại sớm phải gánh vác.

    “Việt Việt!” Lương Khuê mừng rỡ chạy qua, thiếu niên tên Việt Việt nghe tiếng ngẩng đầu, nhoẻn miệng cười, đứng lên gọi hắn:“Anh Thụy, cuối cùng anh cũng đến, em chờ đến phát chán rồi.”

    “Ha ha ha, anh mà biết em đến nhất định tự mình đi đón em, ai bảo hai người không nói trước cho anh biết. Sao em lại đến đây, mà sao không nói cho anh, chỉ nói với anh họ, em không thấy bất công hả? Chỉ một mình em tới à? Tiểu quỷ khác không tới hử?”

    “Theo em đến đây, sáng hôm nay em mới tới, em thấy anh họ có xe thuận tiện nên chỉ nói cho ảnh.”

    Lương Khuê nhiệt tình ôm vai Tần Việt, dắt cậu đi về hướng Tô Nham, giới thiệu nói:“Việt Việt, đây là bạn anh, Tô Nham, anh nghĩ sẽ ở lại nhà cậu ta chơi. Tô Nham, đây là em họ cùng tuổi tớ, Tần Việt, năm sau cũng lên 11 như chúng ta.”

    Tô Nham mỉm cười gật đầu, Tần Việt cũng cười cười, không nói nhiều lời.

    “Vì sao gọi cậu là anh Thụy? Không phải anh Khuê sao?” Tô Nham hiếu kỳ hỏi.

    “Ha ha, Thụy là nhũ danh của tớ, tụi nó quen gọi như vậy từ nhỏ.”

    Tần Việt chế nhạo nói:“Em chỉ nhỏ hơn anh hai tháng thôi, khi còn bé căn bản không muốn gọi anh là anh nhưng anh bá đạo vô lý, ai không kêu anh là anh liền đánh. Chậc chậc, anh nói coi anh nào có dáng người anh chứ.”

    Lương Khuê sờ sờ mũi đạp cậu:“Nhỏ hơn hai ngày cũng là nhỏ! Đó là anh dạy chú kính già yêu trẻ nghe không.”

    “Chúc mừng tụi bây thành công gặp nhau, trách nhiệm của tao dừng ở đây. Bọn tiểu tử chúng mày tiếp tục ăn chơi đi tao còn có hẹn, kiếu trước.” Anh họ giao thẻ hội viên cho Lương Khuê, lại kín đáo đưa cho hắn một ít tiền mặt và một chìa khóa xe, phất phất tay xoay người tiêu sái rời đi.

    Lương Khuê hô to:“Em đột[2] anh, anh cứ như vậy chạy hả!”

    Anh họ quay đầu lại khoát tay:“Đừng luyến tiếc tao, đúng rồi, Việt Việt sẽ cùng ở với mày đấy, nó tháng 9 khai giảng vào trường tụi bây học, chung lớp với mày. Sau này nhớ chiếu cố em nó nghen, anh thì phải ra dáng là anh, đừng để người ta khi dễ Việt Việt.”

    “Cái gì?” Lương Khuê kinh hãi: “Việt Việt, em chuyển đến trường của chúng anh à?”

    Tần Việt gật đầu:“Thiên chân vạn xác, em gặp phải chút chuyện không vui ở cao trung thành phố A, dứt khoát chuyển đến phía nam.”

    “Ha ha ha, tốt, tốt, thật quá tốt. Học ở thành phố C cũng không tệ lắm, giá rẻ, tìm đại một quán cơm nhỏ ăn cũng đặc biệt ngon, em sẽ không hối hận .”

    “Em nghe dượng nói Tô Nham là lớp trưởng, hơn nữa thành tích đứng đầu khối 10 cả năm, là học sinh ưu tú. Lúc đi dượng còn bắt em mang không ít quà cho các anh, còn kèm theo dặn dò, bảo em học hỏi Tô Nham……” Tần Việt u oán nhìn Tô Nham, biểu lộ vô cùng khổ sở.

    Tô Nham bật cười:“Học giỏi không có nghĩa lí gì cả.”

    Lương Khuê vui vui:“Tô Nham đừng an ủi Việt Việt, điểm thi của nó chưa bao giờ đạt tiêu chuẩn, là của nợ lớp chúng ta sắp phải gánh chịu rồi đấy. Không nói những thứ này, thay quần áo đi bơi đi, Việt Việt bơi rất tài đó.” Lương Khuê không thể chờ đợi giục giã, ba người đổi quần bơi đi ra. Ánh mắt của Lương Khuê vẫn đuổi theo Tô Nham, nhìn từ trên xuống dưới, rồi từ dưới lên trên.

    Tô Nham mặt đen lên không đếm xỉa hắn, Tần Việt phốc cười:“Em nói nè anh ơi, anh đang đùa giỡn lưu manh phải không ? Nếu đổi là mỹ nữ nào khác chắc đã cho anh vài bạt tay rồi. Nhưng mà dáng người Tô Nham thật tốt, rất cân đối nha.”

    Tô Nham cười cười với cậu, nhảy vào bể bơi, nước hồ bao phủ cả người Tô Nham. Trong làn nước trong suốt, Tô Nham lưu loát lướt xa như cá, mở hai tay ra, chân dài khép lại. Nhìn như thế, tự nhiên lại cảm thấy đầu óc hơi nóng lên.

    Lương Khuê chớp mắt mấy cái, thu hồi tầm mắt rồi trừng Tần Việt:“Em mới đùa giỡn lưu manh, Tiểu Trúc Can, lần nào cũng yểu xìu như chưa ăn cơm, giống y học sinh trung học vậy hà.”

    Tần Việt một cước đạp qua, mắng to:“Anh đừng ỷ mình có thân cường thể kiện mà có thể khinh thường em, em là do vấn đề gen!”

    Lương Khuê chật vật ngã vào trong nước, nói thầm vài câu liền vung tay bơi đi chơi.

    Tần Việt bơi trước đã lâu, cũng chẳng còn tâm tư vật lộn, lười biếng bồng bềnh trong hồ bơi lượn qua lượn lại.

    Bên kia Lương Khuê và Tô Nham đang đọ sức, vốn đến để nghỉ ngơi, chẳng biết tại sao biến thành thi đấu thể thao.

    Tô Nham rốt cục mệt mỏi, có chút hư nhuyễn bò lên bờ, nước chạy rào từ thân thể y xuống, chảy vào bể bơi. Lương Khuê bơi tới, ngẩng đầu lên lau nước, mở mắt ra liền nhìn thấy tấm lưng trần trụi và cái mông bị quần bơi che kín, còn có hai chân thon dài vươn tay có thể đụng đến của Tô Nham.

    Lương Khuê ngẩng đầu không hiểu sao lại nhìn rất lâu, rất lâu, sau đó lắc lắc đầu, trở mình nhảy lên bờ lau chùi thân thể.

    “Tớ đi thay quần áo.” Tô Nham quẹo vào phòng thay quần áo.

    “Tớ cũng cùng đi, đợi tí nữa kiếm cái gì ăn vậy, tớ đói bụng.”

    “Ừ, gần đây có một nhà hàng Tây khá ngon.”

    Hai người chen chúc vào phòng thay quần áo, Lương Khuê vừa ngâm nga ca hát vừa lau chùi thân thể, Tô Nham vừa tròng Tshirt vào đầu, Tần Việt cũng tiến đến, đứng một bên chờ bọn họ.

    “Việt Việt em mau thay quần áo, đứng đực ra ở đấy làm gì.”

    “…… Không vội.” Tần Việt cúi đầu lục lọi túi của mình.

    Tô Nham mặc quần áo tử tế nhìn cậu một cái, chà sát đi ra ngoài.

    Không bao lâu sau Lương Khuê cũng đi ra, Tần Việt rơi lại sau cùng. Cậu mặc chỉnh tề nhất, từ đầu đến chân không thể bắt bẻ, quần áo càng làm nổi bật vẻ sạch sẽ ngăn nắp của cậu. Tô Nham thật tâm cảm thấy, Tần Việt là cậu bé ‘Xinh đẹp’ nhất mà y từng gặp. Không chỉ là ngũ quan, quan trọng nhất là loại cảm giác kia, sạch sẽ thanh thuần như thiếu nữ, nhưng cũng sẽ không nghĩ lầm cậu là một cô bé.

    Trước kia y cảm thấy Tần Việt không dễ thân cận, bởi vì lòng cảnh giác của Tần Việt quá nặng. Về sau mới hiểu đây không phải là cảnh giác, mà là điều thiếu niên bất đắc dĩ mà che dấu.

    Có Tần Việt gia nhập, làm cho kì nghỉ hè còn sót lại trôi qua càng náo nhiệt. Ba người có thẻ VIP hội viên, thỉnh thoảng chạy đến hồ bơi bơi lội chơi bóng hát ca.

    Thời gian Tô Nham đi chợ bán rau, hai người kia tuyệt đối sẽ đuổi theo. Lương Khuê thật sự muốn giúp Tô Nham chia sẻ một phần, Tần Việt hoàn toàn là tò mò muốn thử. Cũng không có việc gì liền đứng trước hàng rau ra sức rao to, cuống họng cậu tốt, rao riết rồi nghiện, mỗi ngày mỗi đa dạng, cứ như đang ca hát.

    Đảo mắt đến hai mươi lăm tháng tám, trường học bắt đầu báo danh.

    Tô Nham cùng Lương Khuê bị gọi đến trường hỗ trợ, ghi chữ, dán tuyên truyền, đón học sinh mới, giúp người dẫn đường, giúp người ta vận chuyển, càng ngày càng bề bộn.

    Tần Việt nhàm chán, mỗi ngày đi theo bọn họ chơi, còn chưa chính thức khai giảng, cậu ngược lại quen biết không ít bạn học.

    “Lương Khuê gen nhà cậu thật tốt, cả em họ cũng đẹp trai như vậy, các nam sinh chúng tôi còn đất sống không?” Có nam sinh hâm mộ ghen ghét phàn nàn.

    Lương Khuê mừng rỡ:“Cái này sai rồi, Việt Việt lớn lên giống mẹ nó, chính là dì của tớ. Dì tớ lúc còn trẻ là một đại mỹ nhân. Về phần vì sao mà tớ đẹp trai như vậy, công lao thuộc về cha tớ, tớ đúc ra từ một khuôn với cha đó.”

    Người bạn kia vỗ vỗ bả vai Tần Việt, ác ý nói:“May mà chú em này dáng thấp bé, nếu cao như Lương Khuê, chúng ta thật sự không còn đường sống.”

    Nam sinh phía nam bọn họ, có thể đến một mét tám đều là vóc dáng cao. Bình thường cơ bản đều là trên một mét bảy, hơn một mét sáu cũng không thiếu. Nói đại nam hài xinh xắn lanh lợi, không tính là khoa trương.

    Nữ sinh đương nhiên thích vừa đẹp trai vừa cao, nam sinh thấp quá, vẫn thiếu chút cảm giác an toàn, không phải sao.

    Tần Việt là người phương bắc, nhưng cậu cao mới đến một mét bảy ba mà thôi, đặt bên người Lương Khuê, thực lùn. Lại phối hợp ngũ quan vốn thanh tú của cậu, thoạt nhìn giống y như học sinh trung học.

    Lâm Cường càng độc miệng, quen Tần Việt liền đùa giỡn, đĩnh đạc nói:“Bông hoa của 11/1 chúng ta chính là Tần Việt cậu.”

    Tần Việt đương nhiên không vui, nhưng người khác đùa bỡn, kêu riết đã thành quen. Vì vậy đến 1 tháng 9 khai giảng ngày đó, những bạn học lạ lẫm si ngốc nhìn vài phần tử hăng hái đuổi theo Tần Việt hô ‘Bông hoa của lớp ơi, bông hoa của lớp à’.

    Cuộc sống lớp 11 bắt đầu, đại đa số gương mặt trong lớp đều là xa lạ, có vài người trước kia có gặp qua, nhưng không thốt ra nổi cái tên nào. 11/1, lớp chuyên, đó là một tập thể rất phức tạp. Chỉ nhân số thôi đã vượt xa lớp mười, nhiều tới sáu mươi tám người, bàn ghế cuối cùng đều xếp sát vào vách tường. Lớp học chừng năm mươi người nhờ trình độ mà được xếp vào, còn lại mười mấy người, cơ bản đều dựa vào quan hệ. Tối điển hình là Tần Việt, thành tích của người này làm Thầy Mã thống khổ đã lâu, nhìn thấy môn toán 55 điểm trên phiếu điểm, sao không làm người ta thống khổ.

    Lớp 11 điều chỉnh chỗ ngồi thực quái, như Tô Nham, thành tích đứng đầu, chỗ ngồi xếp đầu tiên, đối mặt với bục giảng giáo viên, Lương Khuê vẫn ngồi cùng bàn với y. Tô Nham và Lương Khuê là người cao nhất trong lớp, cùng ngồi chỗ đó, các học sinh đằng sau lập tức làm ầm lên:“Thầy ơi, như vậy không được, hai người họ quá cao, hoàn toàn chặn em luôn rồi.” hai nữ sinh đằng sau Lương Khuê vô tội nói.

    Thầy Mã cũng quấn quýt, kỳ thật vị trí này là trường học phân phó, mục đích là sợ học sinh tốt trộn lẫn với học sinh xấu bị ảnh hưởng hư. Nhưng nhìn thấy chiều cao của Tô Nham và Lương Khuê, Thầy Mã thở dài, đành phải sắp lại lần nữa. Cuối cùng để hai người vào vị trí cũ, tổ bốn gần cửa sổ, vị trí không trước không sau. Nam sinh bàn sau tuy thấp, nhưng không đến mức bị ngăn trở tầm mắt.

    Một lần nữa ngồi lại bên cửa sổ, Tô Nham lén ra hiệu một chữ V.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới