Trọng sinh chi đại giới – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới

    Chương 41: Ông tô

    Học kỳ mới chính thức bắt đầu, việc quy hoạch khu Lê Hoa thành phố C cũng sôi sục lên. Hầu như ngày nào cũng có học sinh bàn về chuyện quy hoạch, tuy đều cùng một khu, nhưng mỗi phố mỗi đường bàn giá cả cao thấp khác nhau. Có người tức giận mắng có người vui cười, mấy nhà vui mấy nhà sầu.

    Cư xá chỗ Tô Nham ở mấy ngày nay ồn ào sôi sục, bởi vì người cấp trên đã chính thức tìm tới.

    Lương Khuê rất coi trọng việc này, tích cực còn hơn Tô Nham. Hơn nữa cậu còn ân cần dạy bảo Tô Nham: “ Cậu tin không, khẳng định có kẻ không biết xấu hổ chạy tới lừa cậu, nếu có người khuyên cậu mức giá thế nào cậu ngàn vạn lần đừng chấp nhận. Không quan tâm sao hết nhất định cậu phải có nhà, càng lớn càng tốt, Tô Nham! Vay tiền tớ không?” Lương Khuê giương mắt tha thiết nhìn Tô Nham, tiền tiêu vặt của hắn khá nhiều, thiệt tình muốn lấy ra giúp Tô Nham lấy căn nhà lớn. Hắn bội phục mẹ như dòng nước cuồn cuộn, mẹ nói sau này nhà đất sẽ tăng cao, lợi nhuận ổn không thể lỗ, hắn liền tin tưởng không nghi ngờ. Tô Nham hiện tại không lấy một căn, sau này chẳng phải sẽ thiệt thòi nặng à!

    Tô Nham lắc đầu:“Ngu ngốc, cậu cho tớ vay tiền dùng cái rắm gì, ký tên cũng không phải tớ ký, chủ hộ cũng không phải tớ, đổi lớn đổi nhỏ đều là cha tớ định đoạt. Hơn nữa, tớ còn chưa đủ mười tám, hiện tại đổi bao nhiêu, sau này cũng chưa chắc thuộc về tớ.”

    Lương Khuê vừa nghe toàn thân cáu kỉnh, mấy lần muốn nói lại thôi, trong lòng mắng má nó. Nhưng không phải Tô Nham, mà là ông già một trăm năm không về nhà, và cũng là cha trên danh nghĩa của Tô Nham! Bọn họ ra sức lo nghĩ cái rắm xài cũng không xài được, quyền quyết định ở trong tay người đàn ông kia.

    “Cậu gọi điện thoại cho ổng! Nếu ổng không chịu cậu cứ quấn quít đến chết luôn, khóc với ổng, để tớ coi tim ổng có phải là làm bằng sắt không. Thực coi cậu là cục đá nhặt về có phải không? Cái quái gì vậy hả!” Lương Khuê một cước đá bay hòn đá. Càng nghĩ đến người đàn ông kia, càng cảm thấy ổng xấu xa. Nếu chờ Tô Nham mười tám tuổi, ông ta ác độc nói căn nhà này không có phần của Tô Nham, Tô Nham chẳng phải là cái gì cũng không có sao?

    Tô Nham phụt cười to : “ Tớ phải khóc với ổng thế nào đây? Cậu biểu diễn một lần, tớ học theo, mà cậu có phải thường xuyên làm ầm ĩ như vậy với cha cậu không? không thì sao lại nghĩ ra mánh lối nát bét này.”

    Lương Khuê tức giận đến sắc mặt đỏ bừng, một quyền đập vào lưng Tô Nham, hừ hừ nói:“Cái rắm, tớ lần đầu khóc… ít nhất……là mười tám năm trước.”

    Tô Nham buồn cười, mười tám năm trước, hai người bọn họ còn chưa sinh ra mà.

    “Tớ không nói giỡn với cậu nghen, tóm lại cậu phải giảng đạo lý với cha cậu. Ổng nếu nhẫn tâm không thuận theo, cậu liền chơi xấu, làm nũng, quậy chết ổng!”

    “A, còn muốn làm nũng nữa à.” Tô Nham cười đau bụng.

    “Cậu!” Lương Khuê tức giận đến vô lực .

    Tô Nham cười đủ mới nghiêm chỉnh lại, thần sắc đứng đắn nói: “ Đừng lo, ổng không quan tâm căn nhà đâu, nhất định sẽ để lại cho tớ.”

    Ngày đó sau khi người cấp trên tìm đến, Tô Nham đêm đó liền gọi điện cho cha.

    Tuy nói ông ta bận rộn không quan tâm đến con trai, nhưng Tô Nham nói đến chuyện quy hoạch, đầu kia lại dứt khoát đáp lại: “ Việc này dễ xử lý, hai ngày nữa cha về ký tên. Thay nhà mới cũng tốt, sau này con có thể dùng kết hôn.”

    “Con muốn đổi căn nhà một trăm hai mươi mét vuông.” Tô Nham bình tĩnh nói.

    “Một trăm hai? Rộng hơn hai mươi mét à? Cái này cũng không sai, phòng ốc rộng chút ở mới thoải mái, con muốn một trăm hai thì một trăm hai, cha về chuẩn bị cho con, chờ con mười tám tuổi căn nhà liền thuộc về con. Cha hiếm khi trở về, con muốn quà gì không?”

    “Không cần đâu.”

    Tô Nham nói không cần, Ông Tô lại rất nghe lời, thật sự ‘Không cần’. Đi ra ngoài hai năm lần đầu tiên trở về, cái gì cũng không mua cho Tô Nham, cả trái cây cũng không mang một quả.

    Ngày đó cũng khéo, Ông Tô trong lúc cấp bách tranh thủ trở về, đúng lúc con trai đi học. Ai bảo là học sinh cấp 3, một tháng nếu may mắn có được một ngày nghỉ để gặp nhau thì quả là duyên phận của hai cha con. Nhưng tiếc rằng không bắt được, Ông Tô mạnh mẽ vang dội nói chuyện ký hợp đồng, nhìn thấy con trai còn chưa trở về, liền rút trong bọc ra một vạn tiền mặt giao cho một bác gái trong khu cư xá, vốn định phó thác bác gái chờ con trở lại, chuyển cho nó làm tiêu vặt.

    Bác gái thấy ông ta như thế liền không vui nói: “ Tôi nói anh một thằng đàn ông trưởng thành mà làm ra cái chuyện gì vậy, hai vợ chồng các người đi đã hai năm phải không? Sao tôi không thấy hai người về thăm Tiểu Nham? Giờ về rồi mà còn nhờ vả như vậy, anh quay người đi vài bước đến trường, thăm con trai không được sao? Thực sự bận bịu như vậy, vậy anh ăn uống ra sao, bộ ngày nào cũng không ăn không uống chỉ bận rộn kiếm tiền thôi hả.”

    Ông Tô bị bác gái nói có chút đỏ mặt, nhưng ông bắt được lỗ thủng trong lời nói, lập tức cả giận nói:“Cái gì! Mẹ nó mãi không về à.”

    Bác gái trừng mắt, ôm tay cười nói: “ Hắc hắc, té ra là hai người chơi trò ông đùn cho tôi tôi đẩy cho ông à? Mẹ nó trở lại hay không tôi không biết, tóm lại bà già này chưa từng gặp.”

    “Con đàn bà chết tiệt kia……” Ông Tô tức giận không thôi rời khỏi cư xá, hướng phía trường của Tô Nham mà đi.

    Trên đường đi, Ông Tô bấm điện thoại cho vợ trước, trực tiếp mắng: “ Rốt cuộc cô làm mẹ thế nào hả, cô thành thật nói đi, cô có trở về thăm Nham Nham không?”

    Người đàn bà kia chưa kịp phản ứng, rồi lập tức nổi trận lôi đình:“Anh dựa vào cái gì nói tôi, tôi có về hay không liên quan anh cái rắm. Nó lớn vậy rồi còn cần người quan tâm hả, trong tay tôi còn đứa con chưa dứt sữa mẹ, hơn nữa họ Tô anh biết rõ mà, trên pháp luật nó là con của anh, là của anh, không phải của tôi! Tôi cũng bề bộn nhiều việc, sao mà ở không đi thành phố C.”

    “Cô còn nói luật với tôi, cô chính là không có lương tâm, có nhỏ thì quên lớn!”

    “Vâng vâng vâng, tôi không có lương tâm, anh có lương tâm, anh là người cha tốt, cha con hai người tình thâm lắm.” người đàn bà kia lạch cạch cúp điện thoại.

    Đi vào cổng trường Tô Nham, Ông Tô trong lòng có phần áy náy, ông cũng không ngờ vợ trước căn bản chưa từng trở về. Tuy nói bọn họ ly hôn, đứa con thuộc về ông, nhưng vợ trước muốn thăm con cũng chẳng có người ngăn cản. Tốt xấu gì cũng là mẹ, ông cho rằng mẫu tử tình thâm, nói thế nào thì cô ta nhất định sẽ thỉnh thoảng về thăm con. Sao ngờ rằng vợ trước chưa từng trở về, bản thân ông cũng không về, thì ra hai năm qua, thằng con trai này luôn cô đơn một mình.

    Đứng trước cổng trường nghe được chủ nhiệm của Tô Nham là Thầy Mã. Ông Tô sực nhớ mình và Thầy Mã từng có mấy cuộc điện thoại. Tuy nói không hài lòng, nhưng trước khác nay khác, trong lòng ông lại chẳng có nửa phần không được tự nhiên.

    Thầy Mã tiếp Ông Tô, nội tâm vô cùng phức tạp, dù chán ghét người cha này nhưng mặt mũi thì vẫn phải cho. Thầy Mã vẻ mặt tươi cười châm trà cho ông Tô: “ Đến thăm Tô Nham à? Anh chờ một chút, tôi bảo người ta đi gọi em ấy tới.” Thầy Mã tiện tay phân phó một giáo viên thực tập đến phòng kêu người.

    “Thầy Mã rất quan tâm học sinh, thật là một nhà giáo tốt.”

    “Đâu có đâu có, tôi cũng bất công. Tô Nham là học sinh giỏi, thành tích cao phẩm hạnh tốt, năm nào cũng hạng nhất, nào có giáo viên không thích? Làm giáo viên thì ai cũng thích Tô Nham, Ông Tô rất có phúc khí, nuôi ra đứa con ưu tú như vậy, không biết bao nhiêu phụ huynh hâm mộ biết chừng nào.”

    “Ha ha, đó là nhờ nó tự tranh giành phấn đấu. Tôi hai năm nay phát triển ở thành phố A, thật sự loay hoay không có thời gian rảnh, cũng áy náy không thôi. Cũng may con trai lớn, cũng không còn cần chăm sóc, tôi còn đặc biệt trở về lo chuyện nhà cửa cho nó. Nó nói muốn một căn lớn, tôi không nói hai lời liền đáp ứng, nó muốn bao nhiêu liền cho bấy nhiêu, sau này đều là của nó. Tôi là cha nó, cũng không thiếu tiền, sao lại không thuận theo nó, phải không ? ”

    Thầy Mã sầm mặt gật đầu: “ Vâng vâng, đúng vậy. Nhân tâm tổng thị nhục tố mà.”

    “Chính là ý này, tôi thật sự rất bận. A là thành phố lớn, không giống với thành phố C chúng ta, tốc độ phát triển mau hơn, mỗi ngày mỗi dạng, chúng ta kiếm miếng cơm tại đó không dễ dàng, phải đuổi kịp tốc độ, bằng không không kiếm tiền được. Hơn nữa tôi kiếm tiền, còn không phải cho con tôi sao. Sau này nó muốn học muốn kết hôn muốn mua xe, muốn xuất ngoại cái gì, nó xòe tay hỏi tôi một cái, tôi cũng không thể không cho nó được. Tôi làm ăn có lời cũng là cho nó mà.”

    Thầy Mã càng nghe càng không đúng, không khỏi lắc đầu: “ Không không, không thể nói như vậy. Ông Tô anh bận rộn có thể không hiểu, thanh thiếu niên hiện tại thấy nhiều nghe nhiều, suy nghĩ trong đầu cũng đặc biệt nhiều, cùng với điều kiện đầy đủ tốt đẹp, tâm lý cũng rất quan trọng. Bọn chúng học tập áp lực lớn, có đôi khi cần cha mẹ quan tâm, thiếu niên tuổi này đang bước vào thời kì phản nghịch, mẫn cảm, có đôi khi bị uất ức, cảm thấy mờ mịt, đều là chuyện thường xảy ra, cha mẹ chính là nguồn an ủi động viên. Ông Tô bận rộn đến đâu tốt nhất cũng nên quan tâm em ấy nhiều hơn, thường xuyên gọi điện thoại nói chuyện tâm tình vân vân……”

    Điện thoại vang lên, Ông Tô cười xin lỗi, cầm điện thoại ra văn phòng nghe.

    Máy hát của Thầy Mã im bặt, chỉ có thể cười khổ thở dài.
    “Giục! Giục! Đòi mạng mấy người đó! Không có tôi ở đó cái gì cũng duy trì không được có phải không, tôi dùng tiền mướn các người làm gì? Tranh thủ thời gian chạy tới ngân hàng trước cho tôi, tôi lập tức trở lại!” Ông Tô hổn hển tức giận mắng, vội vàng quay đầu: “ Thầy Mã, thật ngại quá, công ty của tôi bên kia bề bộn quá, tôi phải đi đây. Nham Nham phiền thầy chiếu cố nhiều.”

    “Chờ một chút! Anh chưa gặp Tô Nham mà?” Thầy Mã đuổi theo.

    “Lầu các thầy cũng xa quá, nửa ngày còn không gặp người……” thanh âm Ông Tô dần dần đi xa.

    Thầy Mã lắc đầu thở dài, đứng cạnh hành lang, vừa vặn trông thấy Tô Nham đi về hướng ký túc xá, mà Ông Tô đã không nhìn thấy bóng người .

    Chờ Tô Nham đi lên, Thầy Mã trong lòng áy náy, lúng túng nói: “ Cha em bận quá, đã đi rồi……”

    “ Vậy ạ, ông ấy có nói gì không thầy? ”

    “Cha em nói em chuẩn bị cho tốt chuyện nhà, em muốn gì chỉ cần nói với cha. Thầy thấy cha em chỉ là trong coi trọng sự nghiệp, trong lòng vẫn nghĩ đến em mà .”

    Tô Nham gật gật đầu:“Em về học ạ.”

    “Ừ……”

    Tô Nham không bao lâu đã trở về phòng học.

    Lương Khuê nhỏ giọng truy vấn: “ Sao về nhanh như vậy, nhìn thấy cha cậu không?” phòng học lớp mười một bọn họ khác với lớp mười, hiện tại ngồi bên cửa sổ cũng không nhìn thấy lầu của giáo viên.

    Tô Nham lắc đầu:“Ổng ấy bề bộn, sớm đi trước rồi.”

    “……”

    Chuyện quy hoạch làm cho ký túc xá trường học trở nên sôi động, rất nhiều học sinh trước kia không ở lại giờ đột nhiên vào. Đám học sinh này đều là nhóm người có nhà ở quy hoạch đầu tiên, Lâm Cường và Trần Yến chính là hai nhà trong đó.

    “Cả nhà tớ đều chuyển đi, bàn thật nhanh, nghe nói lập tức khởi công, yêu cầu tháng 8 làm xong. Tô Nham, phố các cậu phỏng chừng sang năm mới khởi công, đến lúc đó cậu cũng sắp tốt nghiệp.”

    “Ừ, tạm thời không tới chỗ tớ.” Tô Nham mỉm cười, đến phiên nhà y quy hoạch, y đã tốt nghiệp cấp ba.

    “Cậu ký rồi sao? Chỗ chúng tớ vốn có mấy hộ bị cưỡng chế, mấy hôm trước đột nhiên ngoan ngoãn ký. Nghe người khác nói ký càng muộn chính phủ đền càng nhiều, cha tớ thật thà, người khác bảo ký không nói hai lời liền ký .”

    Lương Khuê khinh thường nói: “ Đều là đồn nhảm, chuyện sớm muộn thôi, dùng chiến thuật kéo dài cái rắm. Lâm Cường nhà mới của cậu có thể rộng bao nhiêu?”

    “Nhà tớ rộng hai bộ, tổng cộng có ba trăm mét.”

    “Oa, kẻ có tiền.” Lương Khuê gào to.

    Lâm Cường bật cười: “ Cậu đúng là loại trăm đồng chê cười năm xu. Hủy phòng xong không biết sau này sẽ thế nào, nhà mới chưa xây lên, thật nhiều người lo lắng.”

    “Không có gì phải lo, hợp đồng đều ký rồi sợ cái qué gì. Trần Yến nhà cậu bao nhiêu đều?”

    Trần Yến nghĩ nghĩ, nói: “ Nhà tớ quá nhỏ, trong tay cha tớ lại không có tiền tiết kiệm, đổi không được căn nhà lớn hơn, có người ra giá muốn mua nhà của tớ, cha tớ liền bán.”

    Lời này vừa nói ra, Lương Khuê và Tô Nham một ngụm trà xanh đồng thời phun ra, toàn bộ phun lên chân Tần Việt, Tần Việt chửi ầm lên.

    “Các cậu làm gì kích động vậy?” Lâm Cường nhíu mày.

    “Khụ khụ…… Trần Yến, cha cậu thật sự là……” Lương Khuê thu nhanh, chưa nói ra.

    Tô Nham thở ra, thở dài nói:“Bán rồi à?”

    “Ừ…… Bán không ít tiền……” Trần Yến nhỏ giọng nói, cô xem phản ứng của Lương Khuê và Tô Nham, hình như nhà mình làm chuyện rất ngốc thì phải.

    “Bán thì cũng bán rồi, kỳ thật nhà xép thứ hai của gia đình tớ cũng muốn bán, nhưng mẹ tớ không chịu, nói sau này tớ kết hôn ở một căn, hai người bọn họ thì được một căn, cha tớ liền bỏ ý niệm trong đầu đi. Hừ, căn đó là bà nội tớ cho tớ, bàn chuyện nhà ông chú tớ còn chạy tới đòi, thật không biết xấu hổ. Chưa từng nuôi bà nội bữa nào, dựa vào cái gì muốn nhà. Cư xá chúng tớ có vài nhà bán ra, kiếm không ít tiền, còn có hai nhà mua xe. Trần Yến nhà cậu bán bao nhiêu tiền?”

    Trần Yến nói thực ra:“Hình như khoảng 30 vạn thì phải……” Cô nghe con số đó thiếu chút nữa hôn mê, người nhà đều vui sướng, liền như cha cô nói, cả đời không ngờ có ngày cầm được nhiều tiền mặt như vậy! Giống như trong vòng một đêm từ người nghèo túng thiếu biến thành gia đình bậc trung. Hơn nữa nhà ở của họ, trước kia tuyệt đối bán không đến 30 vạn, nhờ phúc quy hoạch mới nâng giá bán được 30 vạn, nói như thế nào, hẳn là một chuyện tốt……

    Lương Khuê ôm trán, nhỏ giọng nói thầm: “ Cho dù là căn nhà cũ nát 30 mét, vài năm sau cũng không dừng lại ở 30 vạn ! 30 vạn sau này đi nơi nào mua nhà, hơn nữa con phố nhà các cậu được quy hoạch thành phố buôn bán phồn hoa nhất, thế hệ này sau này phát triển thần tốc, giá phòng sẽ tăng lên theo bội, theo bội đấy.”

    “Nhưng mà…… Có gửi ngân hàng bảo hiểm mà? Hơn nữa gửi ngân hàng nhiều như vậy, cha mẹ tớ có thể làm chút ít sinh ý. Nhà ở sau này còn có thể mua, hiện tại phòng cho thuê tiện nghi, không có gì không tốt .”

    Lương Khuê còn muốn lải nhải, Tô Nham kéo hắn lại.

    Lương Khuê im miệng, ngẫm lại cũng không cần nhiều lời thế. Bọn họ làm bạn với Trần Yến, nhưng cha mẹ người ta cũng không có nghĩa vụ nghe lời bọn hắn mà làm.

    Khó được nghỉ ngơi đến một tháng, buổi chiều sau khi tan học Tô Nham cùng Lương Khuê về nhà. Mới đi vào cư xá đã có người gọi y, Tô Nham nhìn lên thấy mấy người lớn, trong đó có một người là quen, mấy người còn lại đều lạ hoắc.

    “Tiểu Nham, cháu về rồi à, muốn tìm cháu thật không dễ, học sinh cấp 3 vất vả quá nhỉ. Đi một chút, cùng chú đi Phú Ký uống ngụm trà nha?”

    Tô Nham cười thầm, mặt lại lộ vẻ khó hiểu:“Chú tìm con có chuyện gì? Con còn bài tập chưa có làm mà.”

    “Tiểu Nham, nhà con có muốn bán trao tay không? Giá tiền rất cao, tuyệt đối không có hại.”

    “Bán cái rắm, có chuyện tìm cha cậu ấy mà bàn, nhà cũng không phải của Tô Nham .” Lương Khuê phun một ngụm qua, kéo Tô Nham lên lầu.

    Tô Nham buồn cười, vào nhà cố ý rót chén trà cho Lương Khuê: “ Bớt giận, cậu nóng làm gì, hà tất gì phải làm thế chứ.”

    “Hừ, tớ cứ giận. Tô Nham cậu đừng không tin tớ, tuy thành phố C không phải A, nhưng mặc kệ ở nơi nào, loại sự tình này đều là giống nhau. Xã hội đang phát triển đang tiến bộ, mức sống càng ngày càng cần đề cao.Thành phố A cũng là chậm rãi quy hoạch chậm rãi biến thành bộ dáng phồn vinh hôm nay, trước kia đều là công ty phân nhà ở, hiện tại thành phố A mua nhà như giá trên trời. Hơn nữa một năm một dạng, tăng gấp bội gấp bội. Cậu đừng không tin, tớ nói đều là thật.”

    “Tớ tin.” Tô Nham mỉm cười. Hiện tại giá nhà tính cái gì, qua tiếp vài năm, chờ nhóm bất động sản kia đi dạo một vòng xong, muốn khóc đều khóc không được.

    “Những người này đi khắp nơi ra giá mua, đều là có tiền trong tay, lại có mấy người thông minh nhìn xa trông rộng. Sau này bọn họ phát đạt, những người bán ra kia khóc cũng không có chỗ khóc. Hừ, tớ chưa mười tám à nha, tớ mà đủ mười tám, tớ lập tức đi mua.” Lương Khuê dương dương đắc ý cười.

    “Nói dễ nghe như vậy, tức là cậu là người thông minh nhìn xa trông rộng hả? Sau này cậu muốn làm bất động sản à?”

    “Đúng vậy! Sau này tớ phải đi làm bất động sản, chờ tớ mười tám, tớ sẽ nghĩ hết biện pháp mua đất nha, xây nhà nha, hừ hừ.”

    Tô Nham gật gật đầu: “ Không sai, vừa vặn trong nhà cậu có chỗ dựa, có vốn riêng có suy nghĩ để ủng hộ duy trì, rất tốt.”

    Lương Khuê có phần kinh ngạc:“Cậu thực sự ủng hộ tớ à? Ha ha, tớ chỉ tùy tiện nói thôi, thực làm gì còn chưa nghĩ ra.”

    “ Ủng hộ, chờ cậu thành địa chủ đừng quên tớ là được.”

    Lương Khuê mặt đỏ lên, mắng: “ Làm sao có thể…… Khụ khụ, của tớ không phải của cậu sao?”

    Tô Nham cười nhẹ không dứt, Lương Khuê càng lúng túng, trong lòng hắn có một con ngựa đang rít gào! Hắn lớn như vậy, nói yêu đương nhiều lần như vậy, chưa từng có loại cảm giác này _ vì sao chỉ nói có mấy câu qua loa chỉ mang chút xíu thân mật với Tô Nham thôi đã xấu hổ cực độ, cảm thấy đặc biệt ngại ngùng thế chứ. Trước kia quen mấy cô gái khác, ba hoa chích choè hạ bút thành văn, khi nào thì bối rối như vậy, khi nào thì xấu hổ như vậy chứ.

    Đối với Tô Nham, ngẫu nhiên nghẹn ra một câu, bản thân cũng cảm thấy đần đến lạ thường. Hơn nữa Tô Nham lại không nể mặt chút xíu nào, lần nào cũng cười hắn. Hắn cảm thấy mình đang bước lùi lại, đang từng bước từng bước lui đến nhà trẻ…… Con mẹ nó, nắm cái tay thôi cũng có thể quấn quýt mấy ngày, đến bây giờ còn chưa hôn lại được nữa! Hơn nữa mỗi lần hắn ảo tưởng hôn lại Tô Nham thế nào liền gương mặt nóng lên, rực lửa đến khiếp luôn.

    “Tô Nham, buổi tối chúng ta ăn ngay trong nhà đi? Tớ đi ra tiệm mua vài thức ăn chín về, uống chút rượu không?” Lương Khuê cao giọng đề nghị.

    Tô Nham gật đầu:“Mua đi, tớ không muốn ăn hoài ăn mãi sủi cảo với mì gói.”

    “Ha ha, tớ sẽ đi mua ngay bây giờ.”

    “Ừ, ta đi nhà dì Từ một chuyến.”

    Hai người đều ra ngoài, Tô Nham tìm được nhà Dì Từ. Dì Từ hai ngày này vì bề bộn chuyện nhà cửa, cố ý mời Tô Nham qua,à lớn tuổi, lại không có trình độ, vừa nói phải phá nhà liền đặc biệt sốt ruột. Tô Nham giải thích lợi và hại trong đó với bà rất nhiều lần, nhưng bà vẫn không hiểu lắm, một mực kéo dài kéo dài, hai ngày sau mới quyết định ký tên.

    Dì Từ sau khi ký tên thì tâm tình rất hoang mang, sợ nhà bị phá thì không còn chỗ để ở.

    Tô Nham qua an ủi bà vài câu thấy không làm gì được, đành phải trở về.

    Lương Khuê đang khẽ hát mang bốn dĩa đồ ăn lên bàn, còn chuẩn bị cả rượu.

    “Rượu đế?” Tô Nham nhướng mày.

    “Ừm……” Lương Khuê có chút chột dạ: “ Rượu đế hăng nhất.”

    “Tớ tối đa chỉ uống một ly nhỏ thôi.”

    “Được rồi, tớ cũng không ép cậu uống.” Lương Khuê cười khổ, hắn có thể nói đây là vì cho mình thêm can đảm sao…… Nói ra khỏi sống nữa, mất mặt ném đến nhà bà ngoại luôn.

    Tô Nham say sưa ngon miệng dùng bữa, miệng ăn dính đầy váng dầu đến mức tỏa sáng, mắt cũng sáng lóng lánh lóe ra tia thỏa mãn.

    Lương Khuê ăn mấy ngụm đồ ăn, nhìn Tô Nham vài lần, sau đó cúi đầu uống mấy ngụm rượu. Chỉ trong chốc lát rượu xông lên, thân thể nóng lên hừng hực, có vật gì đó dâng trào đi lên.

    Tô Nham một hơi xử hết ba chén cơm, thỏa mãn lăn lên ghế sofa.

    “ Đĩa tiêu xào thịt bò này, ngày mai nấu thêm một đĩa, không, muốn hai đĩa, ăn thật ngon……” Tô Nham vẫn chưa thỏa mãn cảm thán.

    “Được.” Lương Khuê nhích gần đến cạnh sofa, ngồi xuống.

    Tô Nham đang nằm kỳ quái ngẩng đầu, vừa vặn trông thấy mặt Lương Khuê đỏ hồng, Tô Nham nhướng mày:“Nhanh vậy mà say rồi à? Cậu uống rượu xông lên mặt kìa.”

    Mặt Lương Khuê càng đỏ, ánh mắt có vài phần hổn hển vô tội, nhưng nháy mắt trôi qua liền đổi thành đằng đằng sát khí.

    Tô Nham còn đang buồn bực, Lương Khuê đã đằng đằng sát khí nhấn “hung khí” qua, đôi môi đầy mùi rượu như giết người phóng tới môi Tô Nham. Ra tay ngoan độc nhanh chóng, thế nhưng không đủ chính xác, Tô Nham chấn kinh nghiêng qua một cái, “hung khí” của Lương Khuê đâm vào má Tô Nham, Tô Nham thiếu chút nữa kêu đau. Nhưng miệng mau chóng bị ngăn chặn, Lương Khuê phản ứng rất nhanh, cuối cùng đem môi từ trên mặt chuyển đến bên môi Tô Nham. Nhìn thấy Tô Nham trợn to hai mắt, trong đáy mắt nọ là hình ảnh môi hai người kết hợp làm Lương Khuê tâm thần nhộn nhạo.

    Chỉ là muốn đi đến bước đầu tiên, nếm thử hương vị làm người ta tâm huyết sôi trào.

    Môi con trai và con gái khác nhau bao nhiêu? Vấn đề này không trả lời được.

    Nhưng có một loại hương vị luôn độc nhất vô nhị, chính là hương vị của người trong lòng.

    Yêu mến một người, trong mắt cái gì của y đều là thứ tốt nhất.

    Hoàng hôn yên lặng, hai thiếu niên triền miên nồng nhiệt hôn nhau trên ghế sa lon.

    Có lẽ từ nay về sau, sẽ in dấu mùi vị lên nhau.

    Cả đời khó quên.

    Chương 42: Thuốc mê

    Lương Khuê sáng sớm tỉnh lại, liếc nhìn đồng hồ, sắp tám giờ rưỡi rồi.

    “Tô Nham?” Lương Khuê gọi y.

    Tô Nham từ toilet ló đầu ra, mồm đầy bọt kem đánh răng mơ hồ không rõ nói: “ Hử? ”

    Lương Khuê gãi gãi đầu: “ Không có việc gì, thương lượng chút coi, tí nữa đi chỗ nào chơi? Cậu đánh răng trước, tớ đi thay quần áo.”

    Khoảng 9h, hai người nhẹ nhàng thoải mái rời khỏi cư xá.

    Sắc mặt Lương Khuê vẫn ửng đỏ, im lặng đi đến một cửa hàng ăn sáng, Lương Khuê nói với ông chủ:“Bán hai chén cháo loãng.”

    “Rồi, còn muốn món gì khác không? Chúng tôi còn có bánh bao hấp, diện oa bánh quẩy sủi cảo bánh trứng……”

    “Chỉ cháo loãng, để khỏi nóng trong người.”

    Ông chủ thoáng nhìn miệng hắn, hiểu rõ gật đầu: “ Cũng đúng, miệng cậu đều sưng lên, quả thực phải ăn nhẹ .”

    Mặt Lương Khuê bụp một cái đỏ bừng.

    Tô Nham ở phía sau đẩy hắn một cái:“Thất thần làm gì, mau tìm chỗ ngồi đi.”

    Lương Khuê lập tức ngồi xuống, đầu phát nhiệt trộm liếc nhìn Tô Nham, môi Tô Nham không chỉ sưng lên, còn rách da……

    Nhưng sao Tô Nham cứ tỉnh rụi thế? Mà hắn, toàn thân không được tự nhiên, từng tế bào đều rất khẩn trương.

    Cháo rất nhanh mang lên, Tô Nham vừa ăn vừa từ từ nói: “ Đến phố Phượng Hoàng chơi, bây giờ nơi nơi quy hoạch, giao thông không tiện, không muốn đi quá xa. Quà vặt phố Phượng Hoàng không tồi, rạp chiếu phim khu trò chơi đều có, đợi chút nữa tớ còn muốn đi mua phần cứng di động.”

    “A, được, đi phố Phượng Hoàng.”

    Vào các kì nghỉ trước kia, khi Lương Khuê còn hẹn hò với Trần Oản Oản, mười lần thì tám lần đã cố ý hỏi anh họ mượn xe đi nơi lãng mạn u nhã hóng gió, hoặc thẳng tiến trung tâm mua sắm mua đồ. Hắn không thích chen chúc trên xe buýt, Trần Oản Oản mệnh phú quý, ngồi vào xe buýt liền say xe, càng có cảm giác chán ghét sâu sắc với xe buýt.

    Tô Nham ngược lại không có thành kiến với ô tô con và xe buýt, cái nào nhanh thì thích cái đó. Hiện tại nơi nơi đều đang quy hoạch đào đường, rõ ràng là xe buýt mau hơn.

    Ngày nghỉ, người trên xe buýt chen chúc, đừng nói tìm chỗ ngồi, ngay cả chỗ đứng cũng không có.

    Hai người ỷ vào vóc dáng cao lớn chiếm lấy một vị trí, giữa trưa nắng gắt chảy ra một thân mồ hôi. Hai người đều không có ham muốn nói chuyện, xe lung la lung lay dừng lại, rầm rầm xuống một đống người. Hai người xuống xe lạc ở phía sau, đột nhiên nghe người ta hưng phấn hô to:“Tô Nham! Lương Khuê!”

    Hai người kinh nghi quay đầu lại, nhìn thấy Lâm Cường và vài bạn học cùng lớp.

    Mấy cậu chàng xuống xe vui thành một đoàn, thương lượng muốn đi đâu chơi, Lâm Cường muốn đi chơi game, người khác muốn đi mua sách. May mắn mục đích cũng không giống, điều này làm Lương Khuê thở phào một hơi. Ngày nghỉ đang vui vẻ một đống kì đà từ xó nào nhảy ra, vậy còn vui cái quái gì nữa.

    “Được, chúng tớ đi trước, giữa trưa 12h tập hợp trước cửa tiệm sách, cùng đi ăn một bữa.”

    “Tốt lắm, chúng tớ đi trước.”

    “Ha ha, đúng rồi, Trần Yến cùng mấy nữ sinh cũng tới chơi, bọn họ muốn mua quần áo, giữa trưa xem có thể kêu các cậu ấy không ? tớ đi sảnh game trước, bye bye.”

    Chờ chư vị vừa đi, Lương Khuê thở ra:“Coi như các cậu thức thời!”

    Tô Nham đạp hắn một đạp: “ Đừng nói nhảm, đi mau.”

    Tô Nham đi dạo một vòng quanh khu máy tính mua phần cứng di động và hai cái USB, đi ngang qua khu điện tử bán điện thoại ở cách vách, Lương Khuê đột nhiên dừng bước.

    “Thế nào?”

    Lương Khuê thở dài:“Tớ suy nghĩ có cần mua điện thoại mới cho Việt Việt không……”

    “Cậu ấy không phải có điện thoại sao?”
    “Cậu không để ý à, sau khai giảng nó không dùng. Điện thoại của nó giao thừa bị cha nó đập bể.”

    “…… Chuyện gì xảy ra?”

    “Còn không phải chuyện ấy sao, nó và Quan Văn không thể gặp mặt, nên một mực liên lạc qua điện thoại. Giao thừa năm mới chúc tết điện thoại qua lại, luôn vang lên không ngừng, cha nó bực quá liền đập bể .”

    Lương Khuê uể oải nói: “ Việt Việt muốn mua di động rất đơn giản, nhưng nó không mua, tớ nghĩ…… Nó có suy nghĩ của bản thân, tớ cũng khó mà nói.”

    Tô Nham nhíu mày: “ Hôm nay nên kêu cậu ấy ra chung.”

    Lương Khuê nhún vai:“Cậu nghĩ tớ không kêu sao? Hôm qua tớ đã nói với nó, nó…… Khụ khụ, nó nói không muốn quấy rầy chúng ta.”

    Hai người nhất thời không biết nói gì, im lặng đi trên con đường nhộn nhịp.

    Lương Khuê đề nghị đi coi phim, Tô Nham thoáng nhìn những danh sách phim, tất cả đều đã xem qua, lập tức không có hứng thú. Hết nhìn đông tới nhìn tây trông thấy một tiệm vật nuôi, Tô Nham mừng rỡ, không nói hai lời đi vào.

    “Cậu đến tiệm vật nuôi làm gì, cậu cũng không có nuôi.” Lương Khuê hiếu kỳ cùng đi qua.

    “Trong cư xá có mấy con, tớ xem coi có đồ chơi nào vui vui cho chúng nó không.”

    Lương Khuê bật cười: “ Vậy không bằng tự cậu mua một con nuôi, mua chó săn ấy, vừa đẹp vừa trung thành.”

    “Cậu nghĩ tớ không muốn à, nhà tớ không tiện nuôi, ngày nào cũng đến trường sao có thể chăm sóc chó mèo.”

    “Cũng đúng.”

    Tốn nửa giờ ở tiệm vật nuôi, Lương Khuê cảm thấy nhàm chán cực kì, nhưng Tô Nham thật sự dụng tâm đi chọn nửa ngày, mua hơn mười dạng đồ chơi lớn nhỏ tất cả, còn mua các loại nhãn hiệu thức ăn cho chó. Đồ chơi đều là chuẩn bị cho năm thằng nhãi, thức ăn cho chó là muốn thử coi ngao Tây Tạng thích không. Nếu chúng thích, sau này có thể làm đồ ăn vặt. Cuối cùng hai người ôm một đống lớn đi ra, muốn vào quán nhỏ tìm chút quà vặt cũng không tiện .

    Lương Khuê buồn bực không thôi, dứt khoát tìm mấy người bạn trong tiệm sách, đem mọi thứ ném cho họ giữ.

    “Theo tớ, bên kia cầu vượt có một quán mực nướng ăn rất ngon.” Tô Nham bước lên cầu vượt, vừa đi lên liền ngửi thấy mùi mực thơm lừng đối diện bay tới.

    Lương Khuê lập tức nước miếng chảy tốc tốc xếp hàng, xem độ dài đội ngũ đã biết hương vị cửa hàng này như thế nào.

    “Tô Nham, chúng ta mua năm mươi xâu được không? Thuận tiện cho mấy tên kia một chút. Mà được không, ăn mực không nóng chứ hả? Cái miệng bị……”

    “Tùy cậu.” Tô Nham không yên lòng nói tiếp, tầm mắt ngẩng cao, nhìn chằm chằm vào quán internet trên đường cách đó không xa. Lương Khuê theo tầm mắt nhìn sang, thấy cửa ra vào quán internet kia dán giấy quản cáo trò chơi vô cùng bắt mắt ‘Chiến Thần Võng Du,[xe đua vô địch] sắp ra phiên bản beta’, ‘Kích thích nhất! Tối lãng mạn!’, ‘Quán quân chờ ngươi’, ‘xe đua thực men’, các câu tuyên truyền kích động trên poster hoa lệ, Lương Khuê trong lòng vừa động: “ Lại là trò đua xe, không biết chơi được không, chờ ra phiên bản beta tớ cũng đi thử xem.”

    Tô Nham gật đầu:“Tớ thích, 15 tháng 3 liền ra phiên bản.”

    “Ngày mai ra? Khuya hôm nay download cài đặt nó!”

    Tô Nham mỉm cười, đây chính là trò chơi mong chờ đã lâu,

    Game đứng đầu công ty là thể thao, đua xe, đủ loại xe xịn, trong chuyện này bao hàm sở thích cá nhân của Thư Kế Nghiệp. Thư Kế Nghiệp nhìn ổn trọng tỉnh táo nhưng bình thường nghỉ ngơi thích nhất là đua xe. Như lời hắn nói, không làm ra một trò đua xe thế nào cũng không cam tâm. Thư Kế Nghiệp rất dụng tâm, nghĩ hết biện pháp đem yêu thích của mình dung nhập vào rất nhiều nhân tố thị trường, một trò sẽ không trở thành trào lưu lớn nhất, nhưng đầu tư nhỏ lẻ thử nghiệm, thành công hay không, bắn ra ngọn pháo đầu tiên mới là mấu chốt. Trò đua xe, vừa nhàn lại vừa kích thích, kế hoạch rất tốt, là trò chơi phi thường không tồi.

    Năm trước Tô Nham đi thành phố A tìm Ông Tô, xế chiều liền bàn với Thư Kế Nghiệp: làm sao đưa trò chơi đầu tiên vào hoạt động. Ai cũng không nắm chắc trăm phần trăm có thể lấy được thành tích tốt, chỉ có thể làm hết sức. Tô Nham cũng không lo vấn đề kỹ thuật của đoàn kia chút nào, cũng yên tâm vấn đề tư chất của Thư Kế Nghiệp. Bọn họ khiếm khuyết chính là lý lịch và thanh danh, tăng nhiều tuyên truyền là khâu quan trọng thậm chí còn hơn cả tạo ra trò chơi. Game thủ Trung Quốc thích nhất là náo nhiệt, trò chơi càng nhiều người chơi càng sôi động, thà xếp hàng chờ cũng không cam tâm tình nguyện chịu lạc hậu. Phần lớn game thủ tuổi còn trẻ, thích kích thích thích đấu đá, làm tốt tuyên truyền, làm cho phố lớn ngõ nhỏ đều là tên trò game này, tự nhiên không lo không có người chơi.

    Game có thể thông qua trạm kiểm soát tương quan ngành nhanh như vậy, thuận lợi ba tháng đưa ra thị trường, là nhờ có quan hệ của Thư Kế Nghiệp. Tô Nham vốn thật lo lắng khâu này. Trong nước nếu không có quan hệ, càng gian nan hơn so với không có hàng. Thư Kế Nghiệp vì thế dùng đủ công phu, có thể lợi dụng đều lợi dụng, như lời hắn nói, ngắn ngủn một cái tết, từ một mỹ nam tử tung tăng uống thành thằng trai mang thai bảy tháng. Lúc ấy Tô Nham cười lăn ra, vô cùng đồng tình với Thư Kế Nghiệp. Thư Kế Nghiệp đắng chát không thôi nói: anh chỉ trông cậy cậu mau tốt nghiệp, tới giúp anh sớm một chút, không cần làm gì khác, giúp anh đi uống bia là được.

    “Mực nướng ngon quá, dát dát, hương vị thật sự không tồi.” Lương Khuê đưa cho Tô Nham một bó mực to, hai người vừa ăn vừa rời khỏi hàng.

    Vốn định qua cầu vượt đến tiệm sách lần nữa, vừa đi tới chân cầu, Tô Nham mắt tinh, chỉ ngón tay về phía con phố xa xa: “ Đó có phải là Trần Yến không?”

    Lương Khuê híp mắt nhìn kỹ:“Chỗ nào?”

    “Thì cửa vào cái gì ‘mỹ lệ nhân sinh’ kia kìa.” Tô Nham vừa nói vừa đi lên trước, muốn nhìn đến tột cùng là chuyện gì xảy ra một cái.

    Hai người chậm rãi đến gần, Lương Khuê mới nhìn rõ bốn chữ ‘ mỹ lệ nhân sinh ’, không khỏi cảm thán thị lực của Tô Nham thật tốt.

    “Lâm Cường có ở đó kìa.”

    Tô Nham vui vẻ, gặm mực sải bước đi qua. Lương Khuê nhiệt tình vỗ một phát vào vai Lâm Cường: “ Hey, tiểu tử cậu diễm phúc thật lớn nha.” Bên người trừ Trần Yến, còn có nhiều nữ sinh khoa văn, nhưng họ nhìn không ổn lắm. Hai cô gái hốc mắt hồng hồng, Trần Yến thì tức giận đến trắng bệch, nghiến răng nghiến lợi.

    “Đây là chuyện gì?” Tô Nham khó hiểu.

    “Ai khi dễ các cậu?” Lương Khuê nói trúng tim đen, săn sóc đem mực cho các nữ sinh.

    Lâm Cường tức giận nói:“Chính là cái tiệm mỹ lệ nhân sinh này, dán quảng cáo làm đẹp gạt tiền người ta. Bạn của Trần Yến bị gạt hơn hai trăm, tớ tình cờ đụng phải các cô đang cãi nhau mới biết được. Hừ, mấy con cọp mẹ bên trong, không nói lý lẽ!”

    Lâm Cường tiếng nói vừa dứt, tiệm kia liền thò ra một nữ nhân trang điểm diêm dúa đưa lưng ra mắng to: “ Đám quỷ nhỏ tụi mày còn loay hoay ở đây làm gì, còn ồn ào thì đừng trách tao, đều tránh ra cho tao nha, không có tiền thì đừng lại gần!”

    “Cô gạt người lấy tiền như vậy hả? Bà lớn tuổi như vậy nói chút đạo lý được không, bà không nghĩ cho mình, cũng nghĩ cho mấy đứa con trong nhà. Gạt học sinh như vậy, con trai con gái bà có còn mặt mũi gì nữa?” Trần Yến tức giận giằng co với người đàn bà kia.

    Bà ta lập tức nổi trận lôi đình, vén tay áo như muốn đánh nhau, Lâm Cường vội vàng kéo Trần Yến đến bên cạnh:“Bà dì này, bà cũng đừng xúc động, bằng không tôi báo cảnh sát thật đấy!” Lâm Cường lấy điện thoại ra uy hiếp bà ta.

    “Mày báo đi, mày cứ báo, coi coi cảnh sát có thể làm gì tao. Tao còn muốn kiện tụi mày, mua đồ không chịu cho tiền, đây là đạo lý gì? Trường học giáo dục chúng mày làm người như vậy đó hả?”

    Lương Khuê và Tô Nham không rõ chuyện gì xảy ra, nhưng Trần Yến tuyệt đối không phải người vô cớ quấy rối. Cô có thể tức giận đến cãi nhau với người trên đường như thế, sự tình tuyệt đối không đơn giản. Tô Nham không nói hai lời bấm 110 : “ Ngài khỏe chứ, nơi này là số 103 phố Phượng Hoàng, tiệm tên là ‘Mỹ lệ nhân sinh’……”

    Người đàn bà trừng to mắt, tay nhanh như chớp xẹt qua muốn đoạt điện thoại của Tô Nham: “ Tiểu vương bát mày báo cảnh sát! Tốt, rất tốt! Đến cục cảnh sát tao coi tụi mày nói như thế nào, bộ tưởng tao sợ hả! Việc này tao không để yên cho tụi mày đâu!”

    Mu bàn tay của Tô Nham trong nháy mắt bị cào vài vết máu, Lương Khuê ngăn trước Tô Nham rống to với bà ta:“Tôi x! Đám bác gái thành phố C các người ăn cái gì lớn lên, động khẩu còn muốn động thủ, báo cảnh sát bà không sợ, được rồi. Tôi hiện tại đánh bà một trận có sợ không? Đánh nhập viện rồi nói sau, bác gái bà rốt cuộc có sợ không? Nếu sợ thì nói chuyện đàng hoàng cho tôi, đừng động tay động chân, thực đến cục cảnh sát tiệm này của bà sau này đừng nghĩ mở, bà tin không? Tin không?” Lương Khuê cố ý kéo lớn giọng dọa người. Vóc dáng hắn vốn cao, lại có cốt cách trực tính của người phương bắc, đột nhiên xông lên trước mặt, vô cùng hung hăng dọa người khiến người đàn bà kia bỗng e sợ, bà đương nhiên không muốn quậy đến cục cảnh sát. Nhưng bị một đám quỷ nhỏ chọc đến tức điên mới chửi hung ác như vậy, mấy thằng nhóc này bà vốn không để vào mắt, chỉ biết học còn thói đời nhân tình cái gì cũng không hiểu. Nhưng Lương Khuê rống như vậy, bà thực sự sợ, nhìn kỹ Lương Khuê ăn mặc bất phàm, ai biết trong nhà có cha mẹ thế nào. Nếu thật xui xẻo đá trúng con ông cháu cha, hối hận không kịp.

    Nữ nhân hung hăng trừng Lương Khuê cùng mấy nữ sinh kia, móc hai trăm đồng ra vung vào mặt Lương Khuê, hổn hển : “ Mấy đồng dơ bẩn này trả lại cho tụi mày! Đều xéo đi cho tao, sau này đừng để tao đụng phải.” Rầm một tiếng đóng sập cửa tiệm.

    Lương Khuê trở tay không kịp cầm lấy hai trăm đồng, tức giận đến mắt sung huyết. Tô Nham vội vàng kéo hắn trấn an:“Chớ bực bội loại người này, đừng nóng giận, đừng nóng giận.” Tô Nham kéo hắn đến bên cạnh, ôm vai Lương Khuê rời xa cửa hàng, bọn Lâm Cường rầu rĩ đi theo đằng sau.

    Tô Nham trực tiếp kéo Lương Khuê vào nhà vệ sinh công cộng, Lương Khuê vốn kiêu căng nên không chịu nổi. Nắm tay siết căng, hắn vốn chỉ không vừa mắt thấy bộ dạng yếu đuối đáng thương của đám nữ sinh bị bà kia rống chửi, Tô Nham báo cảnh sát, bà ta tiến lên đoạt điện thoại, Lương Khuê liền nhịn không được rống bà ta. Mấy lời này đều là hù dọa, đả kích vẻ kêu căng của người đàn bà đó. Hiệu quả rõ ràng không tồi, nhưng đột nhiên bị hai trăm đồng đập vào mặt, tính tình thiếu gia của Lương Khuê bị chọc trúng, điểm mấu chốt bị đâm vào, hắn hận nhất người khác dùng tiền vung vào mặt! Con mẹ nó còn vung vào mặt của hắn!

    “Tớ biết cậu tức, nhưng cậu không thể xúc động. Cậu không phát hiện tớ báo cảnh sát sao? Mặc kệ cảnh sát quản hay không, ném cho đồn công an là được, có một số người cậu càng cãi với họ càng tức thêm thôi, vốn cậu làm là điều đúng đắn. Nhưng cuối cùng bản thân cũng tức giận, không công làm hư tâm tình đang tốt, được không bù mất. Hơn nữa loại người này nhìn là biết loại thích [bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh], dùng cảnh sát hù dọa họ là hữu hiệu nhất. Bà ta nếu là nam, tớ không nói hai lời đánh cho bầm dập, nhưng đấy là đàn bà, cậu đánh được không?”

    Tô Nham khuyên can chậm rãi làm Lương Khuê hòa hoãn xuống. Hắn bây giờ sẽ không động thủ, nhưng không có nghĩa là trong lòng không tức, nghe xong lập tức mắng:“Mấy bác gái thành phố C các cậu đều là x vương bát đản!”

    Nhìn bộ dáng nghẹn khuất kia, Tô Nham bật cườ : “ Dạ dạ dạ, đều là vương bát đản.”

    Lương Khuê cũng hiểu lời này không đúng, nhưng hiện tại hắn đang bực, quá mức khó chịu.

    Tô Nham ngửi thấy mùi trong nhà vệ sinh quá kinh tởm, giải quyết dứt khoát, nghiêng qua hôn lên môi Lương Khuê, còn vươn lưỡi cố ý liếm liếm khóe miệng Lương Khuê. Lương Khuê toàn thân phọt ra máu, trong đầu một mảnh phấn hồng, làm gì còn tâm tư đi nhớ thương bác gái không bác gái gì nữa, lập tức chóng mặt mơ màng bị Tô Nham túm ra nhà vệ sinh công cộng thối hoắc.

    Bọn người Lâm Cường chờ ở bên ngoài thấy hai người họ đi ra, vội vàng nhỏ giọng hỏi: “ Lương Khuê…. Cậu không sao chớ? Cậu, cậu đừng quá tức giận mà.”

    Trần Yến cùng mấy nữ sinh áy náy nói: “ Thật xin lỗi, Lương Khuê, việc này đều là do chúng tớ gây ra, không ngờ liên luỵ đến các cậu, chúng tớ xin lỗi.”

    Lương Khuê mơ màng say sưa tỉnh táo lại, ngẩn người, ho nhẹ vài tiếng, đỏ mặt xua tay: “ Không có gì, tớ không để ý đâu .”

    Nói xong đẩy Tô Nham đi lên phía trước, thừa dịp mọi người không chú ý, tiến đến bên tai Tô Nham nhỏ giọng nói: “ Cậu tung hỏa mù phải không!”

    Tô Nham nhướn mày cười: “ Không phải phun thuốc mê sao? ”

    Gương mặt nhướn mày kia, ngữ khí xấu xa kia, Lương Khuê lập tức choáng váng mơ màng.

    Mấy người Lâm Cường đi ở phía sau, thấy Lương Khuê hấp tấp đuổi theo Tô Nham, bộ dáng cười cười nói nói tâm tình có vẻ rất vui sướng. Lâm Cường lập tức nói:“Các cậu nhìn xem, tớ đã nói Tô Nham cực kỳ lợi hại. Lương Khuê chỉ nghe lời cậu ấy, mặc kệ chuyện gì, chỉ cần Tô Nham mở miệng, mất hứng gì đều bị Lương Khuê vứt qua một bên. Các cậu đừng quá đau lòng, Lương Khuê không phải người tính toán chi li, sẽ không trách các cậu gì đâu, mấy ngày nữa các cậu không đề cập tới, cậu ấy nhất định quên mất chuyện này. Lương Khuê tuy nhà có tiền, nhưng tuyệt đối không nổi tính thiếu gia với bạn học, dễ hòa nhập lắm, mà còn đặc biệt hào phóng.”

    Lâm Cường nói xong, Lương Khuê đằng trước đột nhiên cười hì hì quay đầu lại ngoắc: “ Mấy người các cậu nhanh lên, chúng ta tìm tiệm ăn cơm trưa đi, muốn ăn gì các cậu cứ việc gọi, tớ mời.”

    Lâm Cường ha ha cười, chỉa tay với các nữ sinh:“Xem, tớ nói đúng không.”

    “…… Đúng đấy.” Mấy nữ sinh thở phào, cười tán thành.

    Chương 43: Mèo con

    Giữa trưa mọi người hợp lại đến quán ăn cơm, nam sinh nữ sinh vừa vặn ngồi đủ một bàn.

    Trong thời gian chờ món ăn được mang lên, Lương Khuê đột nhiên nhớ tới cái gì, móc hai trăm đồng kia ra đưa cho Trần Yến : “ Đây là tiền của các cậu, cầm lấy đi, thiếu chút nữa tớ quên mất.”

    Trần Yến nhận lấy, đưa cho một nữ sinh tên là Tôn Lệ.

    Tôn Lệ đỏ mắt nhận tiền, cảm kích không thôi nói: “ Cám ơn! Đều tại tớ quá ngốc, thiếu chút nữa cả phí sinh hoạt cũng bị lừa mất…… sau này nhất định sẽ cẩn thận.”

    Tô Nham nhíu mày nói: “ Có phải lừa các cậu nói chăm sóc da miễn phí?”

    Tôn Lệ ra sức gật đầu: “ Đúng, Trần Yến bọn họ đang thử quần áo, tớ đói bụng nên bỏ ra ngoài mua đồ ăn. Đi ngang qua tiệm đó bị mấy bà kia lôi kéo nói chăm sóc da, hơn nữa miễn phí không cần tiền. Tớ vốn không muốn vào, nhưng mấy bà ấy liên tục kéo vào, nói là kiểm tra da của tớ, có cái máy gì đó chiếu vào mặt tớ…… lông, lỗ chân lông mụn nhiều vô cùng, tớ giật mình……” Tôn Lệ quẫn bách đỏ mặt.

    Lương Khuê cười nhạo: “ Cầm cái kính lúp khuếch đại hình ảnh lên gấp bội chiếu lên, da ai cũng đều có thể hù chết người. Thứ đồ chơi này cậu cũng tin, quá không cẩn thận rồi, sau này có khi bị người ta bán rồi lại còn giúp người ta đếm tiền ấy.”

    Tôn Lệ càng thêm quẫn bách, xấu hổ không dám nhiều lời.

    Trần Yến hừ nhẹ: “ Những người kia buôn bán không thành thật, cái này thuộc về hành vi lừa gạt. Trước tiên là nói miễn phí kéo người vào, tùy tiện bôi chút gì đó lên mặt thì bắt đầu đòi tiền, nào có đạo lý này.”

    Tôn Lệ lại nói:“Tớ không ngờ lại cần tiền…… nên tớ liền đứng dậy đi, kết quả không cho tớ đi, không những bắt tớ trả thù lao, còn…… còn nói muốn 250, trong đó có một trăm năm mươi là phí sinh hoạt của tớ, tớ đương nhiên không chịu đưa, thế mới biết bị gài a.”

    Lương Khuê che miệng nhỏ giọng nói thầm: “ Thật là ngốc……”

    Tô Nham trộm đạp hắn một cái, Lương Khuê nằm sấp trên bàn giả chết.

    “Lúc ấy tớ bị mấy bà ấy vây quanh, sắp bật khóc.” Tôn Lệ nức nở nói:“May mắn Trần Yến mấy bạn ấy tới.”

    Trần Yến mấy người vừa thấy Tôn Lệ đã biết cô gặp phiền toái, chạy tới vừa hỏi lập tức tức giận, kiên quyết không chịu trả tiền, nhưng bà chủ người ta nói dùng đồ phải trả thù lao, Trần Yến nghĩ cũng đúng. Bất kể có muốn hay không, dù gì cái thứ đó cũng trét trên mặt mình một chút rồi, Trần Yến liền nói với Tôn Lệ:“Cho bà ta năm đồng là được.”

    Nữ nhân kia vừa nghe, lập tức giễu cợt không thôi: “ Cưng ơi không có tiền thì đừng vào tiệm người ta, ra ngoài mua đồ trả tiền _ chút đạo lý này cũng không hiểu còn sống làm gì, năm đồng, mày lấy ra chọc cười có phải không? Không có tiền mày vào tiệm làm gì?”

    Trần Yến nghe xong càng cảm thấy buồn cười, phủ nhận cộc lốc vứt xuống một câu: “ Bà nói chuyện thực khôi hài.”

    Không nói thô tục, không mắng chửi người, nhưng nhẹ nhàng êm ái một câu thôi, cũng khiến người đàn bà kia tức giận đến mặt tím lại, trừng Tôn Lệ như Mẫu Dạ Xoa:“Mày giả câm điếc không nói phải không, muốn bạn mày chen vào cái gì, con nhãi đừng làm tao quạu. Trên đời không có bữa cơm miễn phí, nếu mày không có tiền sao không xéo đi sớm, té ra cho là tiệm chúng tao dễ bắt nạt lắm phải không?”

    Tôn Lệ sợ hãi bị phun mặt mũi đầy nước miếng _ thiếu niên không có kinh nghiệm xã hội gì vốn theo bản năng sợ người lớn, đặc biệt là loại phụ nữ tính tình hung ác này. Tôn Lệ nghĩ chuyện lớn hóa nhỏ, liền móc tiền ra cho bà ta.

    Không công trả hơn hai trăm đồng, Trần Yến cũng thay Tôn Lệ đau đớn. Các cô cũng không phải kẻ có tiền, hai trăm năm mươi đồng này, một trăm trong đó là tiền Tôn Lệ mua quần áo hôm nay, một trăm năm mươi còn lại là phí sinh hoạt của cô. Cả đôi tất cũng chưa mua đến tay đã bị người ta giật đi, bảo sao cam tâm cho được.

    Trần Yến mở miệng nói: “ Tối đa năm mươi đồng là đủ rồi, làm người đừng hiểm độc như vậy, cái này cũng không phải hàng hiệu, dựa vào cái gì muốn nhiều tiền như vậy.”

    Bà một câu tôi một câu càng cãi càng kịch liệt, chờ Lâm Cường xuất hiện, tình trạng đã sắp mất kiểm soát. Đáng tiếc Lâm Cường cũng không phải người vẻ ngoài cứng rắn, bà kia không sợ, chỉ là mấy con nhãi thằng oắt thôi càng chửi càng hăng. Lâm Cường và Trần Yến kiên trì chỉ giao năm mươi đồng, bảo bà kia trả lại hai trăm, thế nhưng bà ta chết cũng không nhả ra.

    Nếu không phải gặp được Tô Nham và Lương Khuê, hai trăm của Tôn Lệ liền mất toi.

    “Cái thứ đê tiện này rất nhiều, khắp nơi kéo người, các cậu chỉ cần nhớ kỹ một câu, thiên hạ không có chuyện bánh nướng từ trên trời rơi xuống. Cái gì bữa cơm miễn phí, nghe xong nên đi đường vòng, đừng vì nhỏ mà mất lớn.” Tô Nham vừa ăn vừa nói, lúc nãy y vừa nhìn liền đoán ra có chuyện gì, mấy chuyện này thấy nhiều không hết.

    Lâm Cường tán thành gật đầu:“Đúng vậy đúng vậy, MLM cũng phải chú ý, bao nhiêu người bị lừa gạt, chậc chậc, con gái càng phải coi chứng.”

    “Đừng nói những chuyện đáng ghét này, xế chiều đi trượt băng, thế nào?” Lương Khuê cười hì hì đề nghị, có thâm ý liếc nhìn Tô Nham. Hắn muốn đi trượt băng lâu rồi, lôi kéo Tô Nham cùng nhau trượt, một trước một sau, tay nắm tay……

    Lương Khuê như nguyện mang theo Tô Nham đi vào sân trượt băng, hắn gấp rút thúc giục Tô Nham đổi giày. Tô Nham không biết vì sao hắn tích cực như vậy, nhưng thấy hắn muốn chơi liền ngoan ngoãn thay giày. Buộc giày xong, người còn chưa đứng vững, Lương Khuê liền kéo Tô Nham trượt ra ngoài, hơn nữa lớn tiếng nói với bọn người Lâm Cường: “ Chúng tớ đi chơi trước.”

    Lâm Cường chửi ầm lên: “ Lương Khuê cậu đừng trượt nhanh như vậy! chết bầm, hai người các cậu kéo tay nhau có gì vui hả, mau giúp mấy bạn nữ đi!”

    Mấy nữ sinh bên kia mặt hồng hồng, có mấy người không biết trượt, thí dụ như Trần Yến.

    “Không biết trượt cũng đừng lo, chậm rãi học. Nam sinh giúp nữ sinh chút, kiên nhẫn dạy, ngàn vạn lần đừng làm cho người ta ngã.”

    Mấy nam sinh khác ngượng ngùng gật đầu, kéo nữ sinh đi trượt. Thật vui vẻ hạnh phúc, tay nắm tay trượt đi như vậy, không chừng chốc lát quay lại sẽ thành đôi thành cặp……

    Có nam sinh can đảm, lập tức chọn nữ sinh vừa ý đi chơi.

    Lâm Cường thở phào, nhìn Trần Yến đang cột giày: “ Cậu cũng không biết đúng không? Tớ mang cậu đi chơi nhé?”

    Trần Yến gật đầu, Tôn Lệ bên cạnh nháy mắt cười với cô.

    Đoàn người đều đi chơi , trên chỗ ngồi chỉ còn lại Tôn Lệ. Cũng không phải không có ai chịu giúp cô, chính cô cũng biết trượt một chút nhưng lại không muốn động, ánh mắt đuổi theo Tô Nham và Lương Khuê. Hai chàng trai này chơi rất đẹp mắt, kiểu gì cũng dám thử một lần, vô cùng phấn khích đẹp mắt. Tôn Lệ quan sát không khỏi nở nụ cười, nghĩ thầm tình cảm của họ thật là tốt.

    “Nghỉ một chút, hô.” Hai người trượt đến bên người Tôn Lệ ngồi xuống, Tôn Lệ vội vàng đưa nước khoáng cho hai người.

    “Cám ơn.”
    “Các cậu trượt thật giỏi, tớ chỉ biết một chút xíu, không cẩn thận liền ngã bẹp xuống đất.” Tôn Lệ ngại ngùng nói.

    “Ha ha, chơi nhiều thì giỏi thôi .” Lương Khuê dứt lời nhìn về phía Tô Nham:“Tớ vốn trượt không tốt như vậy, Tô Nham cậu thật vững, trượt theo cậu tớ liền vững nhiều hơn.”

    Tô Nham uống nước ừng ực, hầu kết lên xuống, nước chảy xuống dọc theo khóe miệng trượt vào cổ áo. Lương Khuê nghiêng đầu, không nói.

    Tô Nham uống đủ rồi, buông bình nước thở ra, nghiêng đầu muốn nhìn Lương Khuê một chút, nhưng vừa liếc mắt lại thấy được Tôn Lệ. Lương Khuê cúi thấp đầu không biết đang làm gì, mà Tôn Lệ đang ngượng ngùng nhìn ót Lương Khuê.

    Tô Nham chớp mắt mấy cái, đột nhiên mở miệng: “ Tôn Lệ, tớ mang cậu trượt vài vòng ha?”

    Tôn Lệ sững sờ, Lương Khuê bỗng nhiên ngẩng đầu.

    Tô Nham đứng lên, hướng Tôn Lệ vươn tay.

    Tôn Lệ mặt đỏ hồng không biết làm sao, do do dự dự nửa ngày mới đứng lên, lập tức bị Tô Nham kéo trượt đi thật xa. Tôn Lệ sợ tới mức tim như ngừng đập, nhưng mỗi khi cô cho rằng mình sắp ngã xuống, Tô Nham đều kịp thời ổn định cô. Tim đập một chốc thiên đường một chốc địa ngục, chỉ có nắm thật chặt đôi tay như bờ bến kia mới có thể vững tin. Bởi thế, soái ca muốn bắt được con tim của một thiếu nữ rất đơn giản.

    Mang theo Tôn Lệ trượt ba vòng, Tô Nham nghỉ ngơi lần nữa. Y vô cùng bình tĩnh, nhưng có người không cách nào bình tĩnh. Thí dụ như Tôn Lệ, thí dụ như Lương Khuê.

    Lương Khuê trừng Tô Nham, hận không thể trừng thủng y ra.

    Nhưng bộ dáng nhìn lại của Tô Nham, làm hắn không cách nào giận dữ. Tô Nham là người thế nào, hắn rất rõ. Tô Nham chiếu cố một cô gái, có lẽ thật sự chỉ là chiếu cố, tuyệt không có suy nghĩ không an phận.

    Nhưng mà, trong lòng hắn khó chịu, hơn nữa hiện tại không có cách nào tìm Tô Nham tính sổ.

    Hơn bốn giờ chiều, Lương Khuê liền kéo xềng xệch Tô Nham trở về.

    Vừa vào nhà, Lương Khuê liền đứng đắn nói:“Chúng ta đi ước pháp tam chương ( đại loại như đưa ra một bản cam kết ấy ).”

    “Cậu nói, tớ nghe.” Tô Nham ngồi xổm thu xếp đống đồ chơi và thức ăn cho chó.

    “Cậu! Từ nay về sau đừng… quá tốt với những cô gái kia, đặc biệt là Trần Yến đấy!”

    Tô Nham ngẩng đầu nhìn hắn:“Cậu muốn nói Tôn Lệ?”

    Mặt Lương Khuê đỏ lên:“Tớ nói Trần Yến!”

    “Trần Yến chỉ là bạn, giống như Lâm Cường.” Tô Nham không thèm để ý nói:“Tớ thấy Tôn Lệ động tâm với cậu thì có.”

    “Gì?”

    “Tớ ghen, không hiểu hử?” ngữ khí bình tĩnh tựa như đang nói ‘tớ đi ăn cơm’, lời Tô Nham vừa nói ra lập tức làm đầu Lương Khuê chập mạch.

    Lương Khuê chập mạch hai phút mới kịp phản ứng, bỗng nhiên nhào qua ấn đầu Tô Nham dùng sức vò: “ Cậu ghen thật đó hả! Cậu ghen như vậy đó hả! Cậu ghen ra vẻ quá ha, rốt cuộc cậu ghen hay đi ăn cơm? ”

    Tô Nham tùy ý để hắn vò, không biết từ nơi này lấy ra một quả cà chua cắn một ngụm:“Tớ ăn cà chua .”

    Lương Khuê buông tha đầu tóc lộn xộn của Tô Nham, đưa miệng qua đoạt lấy cà chua của Tô Nham, vừa ăn vừa cười ha ha:“Tô Nham, cậu thiệt là xấu xa!”

    “ Ha ha……” Tô Nham cười đến sặc sụa, cà chua thiếu chút nữa chạy lên lỗ mũi, lập tức ho dữ dội.

    Lương Khuê vội vàng đập lưng cho y, Tô Nham khụ khụ nói: “ Cậu đừng trêu chọc tớ…… Ha ha……”

    “Tớ không trêu chọc cậu.” Lương Khuê trăm mối khó hiểu.

    Tô Nham học ngữ khí của hắn, bóp mũi nói:“Cậu thiệt là xấu xa……”

    “……”

    “Cậu thiệt là xấu……”

    “……”

    “Cậu thiệt là xấu……”

    Cuối cùng nghe không được nữa, Lương Khuê nghiến răng nghiến lợi lật ngã Tô Nham, hung dữ rống to: “ Tớ xấu xa đấy! Cậu thì sao hả, cậu còn tệ hơn tớ, luôn thích cười nhạo tớ!”

    Hai người ồn ào đánh túi bụi như con nít, một hồi cười một hồi kêu, lăn qua lăn lại đến trời tối đói bụng mới chịu yên tĩnh.

    Tô Nham thấy món đồ chơi để trong phòng khách, liền nói:“Tớ đói bụng…… Tớ muốn ăn thịt bò xào tiêu.”

    Lương Khuê nhanh chóng đứng dậy:“Được, tớ sẽ đi mua ngay bây giờ, đúng rồi, cậu tranh thủ thời gian mở máy tính down trò chơi cho tớ, không biết trò chơi kia nặng bao nhiêu, hi vọng đêm nay có thể down xong.”

    “Ừ, tớ đi down.”

    Đưa mắt nhìn Lương Khuê rời đi, Tô Nham khóa toilet tiến vào không gian, ôm một đống đồ chơi tìm đám nhãi con ngao Tây Tạng. Trong không gian bình thường trừ động vật, hoa hoa cỏ cỏ thì chẳng còn gì chơi, năm nhãi con vừa thấy đống đồ chơi màu sắc rực rỡ, lập tức mừng rỡ không thôi. Chúng vây quanh Tô Nham chạy khắp, một hồi giẫm lên chân y, một hồi cắn ống quần y.

    Tô Nham buông toàn bộ đồ chơi xuống: “ Đây là quà tao tặng tụi bây, nếu thích, lần sau tao mua thêm. Còn có những thức ăn này, mau nếm thử coi thích không? Chiến Thần hai vợ chồng tụi bây cũng nếm thử, nếu thoả mãn, làm đồ ăn vặt cũng được.”

    Một nhà bảy miệng hiếu kỳ nhấm nháp thức ăn cho chó, kết quả hai vợ chồng hoàn toàn không thích, đám nhãi con phản ứng khác nhau : có bốn con không ghét, cũng không quá thích, duy chỉ có một con ăn đến mắt đều nheo lại, cả cái đầu nhỏ đều hận không thể chui hết vào trong hộp.

    Tô Nham buồn cười, ôm lấy nó vuốt ve: “ Mèo Con rất thích món này? Hắc hắc, lần sau mua nhiều thêm vài thùng cho mày.” Y kêu tên Mèo Con nén cười không thôi. Lúc trước y ôm từ điển đặt tên cho năm tiểu quỷ này. Chúng nó nếu thích, sẽ biểu hiện cho cha mẹ biết, Chiến Thần sẽ chuyển cáo cho Tô Nham. Vì vậy Tô Nham cứ đọc tên, thích hay không bọn nhỏ tự tính. Nhưng Kim thần, Mộc thần, Thủy Thần, Hỏa thần, Thổ thần mấy cái tên anh tuấn y quyết định, hoàn toàn bị đám nhãi con khinh bỉ.

    Nhưng khi y đọc lên cái tên Mèo Con, cái con mèo con này phản ứng kịch liệt, thực con mẹ nó nở nụ cười trên mặt, tuy mặt nó toàn lông…… vui vẻ vừa nhảy vừa kêu, vì thế từ đó trở đi, trên thế giới thêm một con nhãi ngao Tây Tạng tên gọi Mèo Con. Chờ tương lai nó lớn lên uy phong lẫm lẫm, nó vẫn là một con Mèo Con……

    “Khặc khặc khặc , Nham Nham, Mèo Con ngốc thực thích kề cận ngươi, nó nói muốn đi ra ngoài chơi với ngươi, muốn ở cùng một chỗ với ngươi.”

    Tô Nham sững sờ:“Thật à? Nhưng ta không tiện lắm.”

    “Khặc khặc , Mèo Con ngốc sắp khóc đó, xong rồi xong rồi, Nham Nham, Mèo Con ngốc này không chừng muốn làm vợ ngươi.”

    Tô Nham phụt cười to:“Khặc khặc khặc khặc, đó là phúc khí của ta. Được rồi! Ta mang mày đi ra ngoài chơi, nhưng chỉ có thể chơi một chút thôi nghe chưa.”

    Tiểu ngao Tây Tạng mừng rỡ, nịnh nọt mè nheo tay Tô Nham.

    Chờ Lương Khuê mua thức ăn về, liền chứng kiến Tô Nham ngồi trên sàn nhà trêu chọc một con chó đen nhỏ. Chó đen nhỏ ngốc ngốc chạy theo một quả bóng cao su màu sắc rực rỡ, chốc lát ngã nhào chốc lát kêu ô ô.

    Lương Khuê mừng rỡ:“Chó ngốc từ đâu tới vậy, ha ha, bộ dạng ngây ngốc thật đáng yêu. Đây là chó trong cư xá của cậu? Sao nhìn giống ngao Tây Tạng quá vậy?”

    “Thật là tiểu ngao Tây Tạng.”

    “Cư xá này có người nuôi ngao Tây Tạng, tầm mắt quá chật hẹp, ủy khuất ngao Tây Tạng. Đô đô đô, tiểu tử này tên gọi là gì?” Lương Khuê ôm lấy tiểu ngao Tây Tạng trêu chọc, tiểu ngao Tây Tạng chưa trải đời, đối với ai cũng ngây thơ cười cười. Thấy Lương Khuê trêu chọc nó chơi, nó liền lè lưỡi liếm chóp mũi Lương Khuê.

    Lương Khuê ai u kêu một tiếng: “ Sao dính thế? Con mẹ nó, thiệt là khó chịu ……” Hắn xoa xoa cái mũi, không quá thói quen mắng một câu.

    Tô Nham cười nhẹ:“Nó là tiểu mỹ nữ, thấy cậu soái quá, chiếm chút tiện nghi. Mèo Con mày nói có phải không?” Tô Nham nâng cằm Mèo Con.

    Mèo Con ô ô kêu lên vui mừng một tiếng, Lương Khuê ha ha mừng rỡ:“Mèo Con?”

    “Ừ, nó gọi là Mèo Con.”

    “Ha ha ha ha, sao chủ nhân ngốc thế, lấy cái tên đần như vậy!” Lương Khuê cười đến lăn lộn khắp đất.

    “……”

    Tô Nham yên lặng đứng dậy, yên lặng đi ăn cơm.

    “Ha ha, rốt cuộc là chủ nhân nhà ai ngốc vậy, tớ thật muốn gặp một lần. Tô Nham cậu dẫn tớ gặp cái đi, tớ chỉ xa xa nhìn lén một cái thôi, thật sự.” Lương Khuê ôm Mèo Con chạy tới cạnh bàn, Mèo Con hưng phấn nhảy lên bàn, đôi mắt lóng lánh nhìn đĩa thịt.

    Tô Nham không lên tiếng, vài đũa vài đũa lách cách kẹp thịt bò lên nhét vào miệng, hai ba gấp liền ăn sạch sành sanh. Cuối cùng vừa để chén xuống, không đếm xỉa Mèo Con nước mắt lưng tròng thỏa mãn nói:“Tớ ăn no, đi tắm trước.”

    Lương Khuê chỉ vào chén đĩa trống không, kinh hãi gào:“Cậu ăn hết thịt bò rồi! Tớ còn chưa động đũa mà……”

    Tiểu ngao Tây Tạng được voi đòi tiên, đi ra chơi một hồi lại không chịu về. Tô Nham vừa nói đưa nó về liền tru lên không ngừng, cắn ống quần Tô Nham không nhả.

    Tô Nham thở dài, vì vậy để nó lại, nghĩ sáng mai đưa về cũng không muộn.

    Vì vậy đêm hôm nay, hai người một ngao Tây Tạng cùng nhau trôi qua.

    Ngày hôm sau lúc Tô Nham thức dậy, Lương Khuê và Mèo Con đều không thấy đâu.

    Lương Khuê để lại tờ giấy nói hắn mang Mèo Con đi ra ngoài tản bộ.

    Tô Nham mỉm cười, kỳ thật nuôi một con vật cưng bên người cũng rất thú vị, nhưng một khi đến trường, liền phi thường không tiện, bất đắc dĩ cực kỳ.

    Lương Khuê cũng là người thích thú cưng, đặc biệt thích chó, loại chó to lớn. Ngao Tây Tạng trong tay vẫn còn nhỏ, nhưng không cần hoài nghi tương lai nó sẽ uy phong bát diện cỡ nào.

    Lương Khuê dẫn chó đi dạo vô cùng vui vẻ, mỗi lần gọi nó Mèo Con càng vui vẻ.

    Ngày nghỉ cuối cùng của hai người liền tiêu tan trên người nhãi con này, chỗ nào cũng không đi, mang nó đi chơi một ngày.

    “Tô Nham, chờ mai mốt chúng ta có thể mua nhà cho mình, cũng nuôi một con ngao Tây Tạng nha?” Lương Khuê vui thích đề nghị.

    Tô Nham nhìn vẻ mặt tươi cười của Lương Khuê, mỉm cười nói:“Có thể, nuôi một ổ cũng không thành vấn đề.”

    Chương 44: Trời mưa

    Thời gian nghỉ giữa tiết sau buổi học sáng rất lâu, dài tới 20 phút. Trường an bài rất nhân đạo, 20′ này cũng đủ học sinh chưa ăn sáng đi nhét đầy bụng .

    Cửa hàng và căn tin đầy kín người, Lương Khuê ngang ngược xông vào lặn ra, ôm một đống đồ ăn vặt thoả mãn đi lên lầu.

    Đi ngang qua rẽ cầu thang ký túc xá, đúng lúc nhìn thấy Tô Nham ôm một đống văn kiện xuống tới. Mắt Lương Khuê sáng ngời, vội vàng hô y lại:“Tô Nham!”

    Tô Nham ngẩng đầu cười với hắn : “Không phải sáng cậu ăn no rồi sao?”

    Lương Khuê hắc hắc vung vẩy đồ ăn vặt trong tay:“Ăn ít, cậu ôm gì đấy?”

    Tô Nham nhún vai: “ Sách luyện tập mới với mấy lá thư.”

    Lương Khuê nghe vậy chớp mắt mấy cái,“Có phải là thư của Việt Việt không? Gần đây nó hay viết thư liên lạc với Quan Văn.”

    “Ừ.”

    Lương Khuê nghe xong không biết cảm thụ gì, nghĩ đến bộ dạng vui sướng khi trông thấy thư của Tần Việt, hắn không khỏi thở dài. Hai người bị cha mẹ phản đối, hai bên đều dằn vặt thống khổ, có lẽ chia tay sẽ tốt hơn.

    Hai người nhất thời im lặng, sóng vai đi trên con đường nhỏ giữa các bồn hoa. Trong bồn cỏ xanh như đệm trăm hoa như gấm, ánh bình minh như sợi vàng, nhuộm sáng thân ảnh của hai người.

    Tô Nham lơ đãng ngẩng đầu, trước một cánh cửa sổ trên lầu, dáng người thanh lệ của Trần Oản Oản như tranh vẽ lẳng lặng dựa ở đó. Không biết cô đang ngắm phong cảnh, hay ngắm người trong phong cảnh.

    Trở về phòng học, hai người đi thẳng đến vị trí của Tần Việt.

    Tô Nham đưa cho Tần Việt lá thư đến từ thành phố A, Lương Khuê kín đáo đưa bánh mì cùng sữa chua cho cậu: “ Nhớ phải ăn hết nghe không! ”

    Tần Việt nhận thư, vui mừng cong mày, ngoan ngoãn đáp ứng Lương Khuê: “ Biết rồi, em sẽ ăn hết.” Có phần nóng vội mở phong thư ra, vừa chuẩn bị đọc đột nhiên nghĩ đến cái gì, ngẩng đầu nhìn hai người:“Các anh còn đứng đây làm gì?”

    Tô Nham bật cười, xoay người đi làm việc. Lương Khuê đập cậu một cái:“Không có lương tâm, ai nhìn cái thư thối của mày mà giấu, cái thứ lòng dạ hẹp hòi.”

    Tô Nham đem sách luyện tập phân cho các tổ trưởng để phát, y cầm một phong thư khác đi về hướng Trần Oản Oản đang ngẩn người bên cửa sổ: “ Thư của cô.”

    Trần Oản Oản quay đầu lại, ánh mắt mờ mịt chằm chằm vào phong thư thật lâu, chậm rãi vươn tay tiếp nhận:“Cám ơn.”

    Tô Nham hoàn thành nhiệm vụ, xoay người trở về vị trí cũ. Thư nhiều nhất trong lớp chính là Trần Oản Oản, gần như mỗi lần y đưa thư đều có một phong của cô, những lá thư kia đến từ cùng một người _ Trầm Thành. Ban đầu cũng không nhiều như vậy, nhưng hiện tại càng ngày càng nhiều, Trần Oản Oản cũng càng ngày càng lặng lẽ.

    Chuyện Trần Oản Oản và Trầm Thành thư từ qua lại, trong lớp người biết không chỉ có mấy người Tô Nham và Lương Khuê, kỳ thật không ít người biết. Thầy Mã thậm chí giả bộ hồ đồ chẳng rõ. Thầy biết thì thế nào, có thể giúp Trần Oản Oản giải quyết sao? Các học sinh biết, nhiều lắm chỉ nghị luận sau lưng. Từ chuyện đó xảy ra đến nay, người theo đuổi Trần Oản Oản ngược lại không còn, người thầm mến chỉ dám thầm mến, không ai có gan đi thổ lộ. Rốt cuộc sợ cái gì, mọi người trong lòng đều rõ. Nam sinh khát vọng sắc đẹp của cô không dám gần gũi cô, tính tình cô như thế cũng làm các nữ sinh thân thiết không nổi, còn có người để bụng cô cùng thằng ngồi tù thư từ qua lại, cả lời nói cũng không dám nói với Trần Oản Oản. Trần Oản Oản hôm nay như một người cô đơn, khí chất đó, ngược lại càng cao ngạo lạnh lùng hơn cả trước kia, quả nhiên trong mắt không chứa vật gì.

    Cô lặng lẽ, an phận, bình tĩnh, thậm chí tối tăm.

    Tựa như từ hoa tường vi đầy gai biến thành đóa hoa sen im lặng trong làn nước.

    Nhìn bên ngoài, một mảnh gió êm sóng lặng tuyệt đẹp mà lẻ loi.

    Nhưng trong đôi mắt dấu diếm ánh sao hỏa kia, cuối cùng sẽ có một ngày cháy lan ra đồng cỏ.

    “Phát ngốc cái gì đó?” Lương Khuê giơ bánh mì đâm vào mặt Tô Nham.

    Tô Nham không kiên nhẫn đoạt lấy bánh mì, xé ra liền nhét vào mồm.

    Lương Khuê cười ha ha:“Muốn ăn thì nói sớm đi, thiếu chút nữa một cái cũng không để cho cậu. Cậu còn chưa nói cho tớ biết, phát ngốc cái gì?”

    Tô Nham nhai bánh mì hàm hồ nói nhỏ:“Nhớ tới một câu danh ngôn kinh điển.”

    “Nói nghe cái coi.”

    “Chó cắn người không kêu.”

    Lương Khuê phun phụt : “ Đây cũng là danh ngôn? ”

    Tô Nham gật đầu:“Kinh điển như vậy, dám nói không phải danh ngôn hử?”

    “Không dám.” Lương Khuê buông tay.

    Tô Nham cười cười, móc cà chua ra ném cho hắn. Lương Khuê cười hì hì chụp lấy:“Tô Nham, nghe nói ăn nhiều cà chua lâu già, sau này cậu già rồi khẳng định vẫn là soái ca.”

    Tô Nham cười khẽ, vỗ vỗ mặt Lương Khuê, có thâm ý khác nói: “ Vậy đời này cậu có nhãn phúc .”

    Lương Khuê hự sặc sụa, ho đỏ mặt thống khổ chửi bới:“Cậu đừng…… Đừng bậy bạ nghen, cảnh cáo cậu, giữa ban ngày ban mặt đừng động tay động chân, đừng hoa ngôn xảo ngữ, con mắt đừng loạn nháy, không muốn cười thì đừng loạn cười à nha!”

    Tô Nham khinh khi hừ nhẹ:“ Cậu đúng là đần. Thiệt là thiếu tình thú mà?”

    Lương Khuê lập tức giận dữ giải thích:“Cậu mới thiếu tình thú đó!”

    Tô Nham lơ đễnh vung tay áo, Lương Khuê cảnh giác lui về phía sau. Tô Nham cầm lấy bút máy, Lương Khuê lui nữa, Tô Nham mở tập ra làm bài.

    “…… Cậu làm gì vậy?” Lương Khuê lập tức đi qua.

    “Làm bài.”

    “Không ăn cà chua nữa?”

    “Làm bài.”

    “Khụ khụ, cậu là giận hay không giận đấy?”

    “Tớ là làm bài.” Tô Nham giữ vững cường điệu.
    “Cậu giận hả?”

    “Tớ đang làm bài.” Tô Nham theo dõi hắn nói.

    “Cậu đừng giận, mặc dù tớ không phạm sai lầm, nhưng tớ xin lỗi trước.”

    “Tớ đang làm bài.” Tô Nham nâng cao âm lượng.

    “Đừng nóng giận……”

    “Tớ muốn làm bài!”

    “…… Ngưu bản cân cho cậu ăn, đừng giận nha?”

    “Cậu đi làm bài cho tớ!” Tô Nham rống to.

    Lương Khuê vội vàng mở sách vở ra thành thành thật thật làm bài tập, viết một chữ nhịn không được ngẩng đầu bổ sung:“Cậu đừng giận, tớ đang làm bài nè.”

    “…… Cậu x!” Tô Nham một chiêu Long Trảo Thủ ghìm chặt cổ Lương Khuê, níu lấy đầu hắn ấn xuống dưới bàn. Lương Khuê vung tay kêu to:“Uy uy, cậu đừng chó cùng rứt giậu……”

    Mắt Tô Nham xám ngắt, khom người hành hung. Lương Khuê oa oa gọi bậy, hoảng loạn vùng vẫy lắc lư cái bàn, sách vở từ trên rơi xuống, rơi khắp thân hai người.

    “Ôi yêu, đừng đánh, tớ thật sự sẽ ngoan ngoãn làm bài! Tô Nham, trưởng lớp, bà xã, để tớ làm bài!”

    “Hai người các cậu làm gì kịch liệt vậy, an phận chút được không, thật nhiều người đều đang nhìn kìa.” Nam sinh bàn sau móc lỗ mũi lười biếng xem cuộc chiến.

    Lâm Cường mang theo cái gói to xinh đẹp nhào qua kêu to:“Mau đứng lên, đừng đùa, có thứ tốt cho các cậu! Tô Nham, Lương Khuê, các cậu ai cũng có phần.”

    Lương Khuê đẩy đầu Tô Nham ra ngửa lên, hiếu kỳ không thôi nói:“Vật gì đó?”

    Lâm Cường cười ha hả mở túi ra, lấy ra vài cái túi nhỏ màu hồng phấn. Túi quà hoa văn hình trái tim, trên mặt còn có nơ con bướm làm đẹp, xem ra là do con gái làm.

    “Qùa Tôn Lệ tặng chúng ta, bánh bích quy cô ấy tự làm đấy, đây là của hai cậu.”

    “……” Tô Nham đứng dậy, tiếp nhận gói to liếc nhìn, bên trong chính là bánh bích quy hình động vật đáng yêu.

    Lương Khuê liếc nhìn, xoa cái cổ đau nhức nói thầm:“Tớ ghét nhất ăn bánh bích quy, khô khăn không đủ nhét kẽ răng mà còn khát nước, dính răng.”

    “Cậu không cần?” Lâm Cường kinh ngạc.

    “Cậu thích thì cứ cầm lấy đi. Tô Nham, tớ còn muốn ăn cà chua……”

    “Làm bài của cậu đi!”

    Mỗi lần đến ngày nghỉ, Lương Khuê sẽ đến nhà Tô Nham ở. Nhưng cao trung một tháng mới nghỉ một lần, Lương Khuê bình thường vẫn cùng Tần Việt ở lại nhà giáo viên. Trừ sáng sớm thuận tiện mang bữa sáng cho Tô Nham, chuyện gì cũng cũng không tiện làm. Buổi tối một khi Lương Khuê về quá muộn, thầy giáo kia sẽ tra hỏi. Nếu là trước kia, Lương Khuê cũng không thèm để ý, nghịch ngợm phản nghịch một chút cũng chẳng sao cả, nhiều lắm bị người nhà mắng chút. Nhưng giờ hắn không dám, hắn trở nên cẩn thận. Hắn không muốn biến thành Tần Việt cùng Quan Văn thứ hai nhanh như vậy.

    Ngày thường sau khi tan lớp tối, Lương Khuê cùng Tô Nham đến nhà xe, hai người đẩy xe dạo bước, đến cổng trường mới chia tay. Ngày hôm đó, buổi tối đột nhiên mưa rơi xối xả, sấm xuân trận trận, sấm sét vang trời.

    Đến khi tan lớp tối, mưa vẫn tầm tã rơi.

    Giáo viên nhìn ra ngoài cửa sổ lo lắng dặn dò mọi người:“Học sinh nội trú tận lực đem dù áo mưa cho học sinh ngoại trú mượn, đạp xe về nhà ngàn vạn lần phải chú ý an toàn.”

    Giáo viên vừa đi, Lương Khuê vội nói:“Tô Nham cậu chờ ở lớp chút, tớ đi cầm dù cho cậu.”

    “Ừ.” Tô Nham gật đầu thu dọn đồ đạc, Lương Khuê đứng dậy chuẩn bị đi ra ngoài. Tần Việt tựa ở cạnh cửa chê cười hắn:“Lấy dù cái gì, ở lại chỗ chúng ta một đêm không phải tốt sao, khỏi phải đạp xe về nhà. Mưa lớn như vậy, còn có sấm chớp, bung dù đạp xe nguy hiểm lắm, nếu bị sét đánh thì ……”

    “Đúng vậy! Nếu bị sét đánh thì sao?” Lương Khuê giương giọng phụ họa, đôi mắt sáng lóng lánh nhìn chằm chằm vào Tô Nham.

    Tô Nham mặt không biểu tình nhìn hai anh em họ hơn nửa ngày:“1+1=”

    Lương Khuê cùng Tần Việt liếc nhau, trăm miệng một lời cẩn thận nói:“……2?”

    Tô Nham mặt giãn ra cười tươi:“Đúng là nhị(2) thật[1].” =)))))

    “Tớ đã nói mà, là 2.” Hai người mừng rỡ.

    [1] Nham Nham đang chơi chữ đấy mọi người =)), nhị (số hai) trong tiếng hán cùng âm với nhị (ngu ngốc). Ý là Nham Nham đang mắng hai anh em LK ngốc nghếch đấy.

    Tô Nham trịnh trọng gật đầu:“Trả lời có thưởng, tớ và các cậu đi.”

    “Tô Nham!” Lương Khuê kích động vươn cánh tay, thân mật ôm vai Tô Nham đi ra ngoài. Tần Việt mang cặp của Tô Nham hấp tấp đi theo phía sau, đi hơn trăm mét, Tần Việt đột nhiên bừng tỉnh, hất tay đập cặp sách vào người Lương Khuê: “ Shit, em cũng không phải người hầu!”

    Ba người đi đến cửa lầu, học sinh chỗ ấy chồng chất như núi, tất cả đều bị mưa to chặn lối, có ít người hết đường xoay xở, có ít người đang chờ người đưa dù. Còn có một vài người cha người mẹ chu đáo, sớm tới đón con mình.

    Tuy nói Lương Khuê ở lại nhà của giáo viên, nhưng từ nơi này dầm mưa chạy về, kết quả cũng y chang như chạy đến nhà Tô Nham.

    “Một hơi xông về đi tắm rửa thay quần áo ha?” Lương Khuê đề nghị.

    “Các anh có thể trở về tắm, hơn nữa có thể cùng nhau tắm.” Tần Việt không đếm xỉa tới nói.

    Trong đêm tối sắc mặt Lương Khuê ửng hồng, bàn tay nắm lấy Tô Nham như bị điện giật buông ra.

    “Chờ một chút , xem người khác có dư ô không.” Tô Nham nói.

    Trần Oản Oản miễn cưỡng đứng trong một góc quạnh quẽ, trong tay còn chuẩn bị một cái ô khác. Cô giương mắt tìm kiếm trong đám người, lướt khắp mọi nơi, rốt cục nhìn thấy người muốn tìm, cô nhếch môi chen đi qua.

    Tần Việt đang cùng hai người Tô Nham nói chuyện phiếm cãi cọ, đột nhiên bị người từ phía sau lưng nhẹ nhàng chọc một cái. Tần Việt khó hiểu quay đầu lại, nhìn thấy Trần Oản Oản cùng cái ô cô đưa tới. Tần Việt còn không kịp nói gì, Trần Oản Oản đã đem cái ô nhét vào tay cậu, xoay người bước đi.

    “……” Tần Việt giơ ô chớp mắt mấy cái, âm thầm lắc đầu. Hoa rơi cố ý nước chảy vô tình, biết rõ nước chảy vô tình còn mê đắm, đây không phải ngốc sao.

    “Có ô, chúng ta đi thôi.”

    Ba chàng trai chen chúc trong một chiếc ô, chạy chừng mấy trăm mét quanh co khúc khuỷu, kết quả khác biệt không lớn so với không bung ô. Ướt đẫm xông vào nhà thầy giáo, vợ thầy kinh hô không thôi:“Ai nha, cô biết các con sẽ ướt nhẹp, chạy nhanh đi vào tắm rửa thay đồ đi.”

    Dấu chân của ba người giẫm qua, để lại một đống bừa bộn trên đất. Hứa phu nhân đi theo đằng sau kiên nhẫn lau rửa.

    Lương Khuê cùng Tần Việt ở một gian phòng, phòng này rất lớn, một trái một phải đặt hai giường còn có khoảng không to đùng chính giữa, tủ quần áo, bàn học, giá sách cái gì cũng có. Trên bàn sách còn trồng vài bồn cây tiên nhân chưởng(xương rồng bà), tất cả đều là kiệt tác của Lương Khuê. Đây là một gian phòng rất sạch sẽ, không giống ký túc xá của nam sinh cao trung. Có thể giữ gìn sạch sẽ như thế cũng không nhiều, Lương Khuê là một trong số đó.

    “Việt Việt, em đi lên lầu tắm, Tô Nham, tớ mang cậu đi toilet dưới lầu. Cậu mặc đồ ngủ của tớ đi……”

    Tần Việt ôm áo tắm cười quái dị:“Mặc quần lót của anh cũng không sao à.”

    “…… Cút!” Lương Khuê đạp cậu.

    Tần Việt lập tức cút.

    Tô Nham tiếp nhận đồ ngủ, liếc nhìn gương mặt đỏ bừng của Lương Khuê:“Cậu đỏ mặt cái rắm, tớ không thèm mặc quần lót của cậu.”

    Lương Khuê hổn hển:“Ai cho cậu mặc! Cậu liền cởi truồng chạy nhong nhong đi!” ( nếu thế thật có đứa ko nhịn được à nha Khuê Khuê )

    Tô Nham gội đầu tắm rửa khoan khoan khoái khoái trở về phòng sấy tóc. Chờ Lương Khuê tắm xong trở về, Tô Nham đang nằm lỳ trên giường đọc sách. Mà Tần Việt gục xuống bàn vắt hết óc viết thư.

    Lương Khuê xoay người đi cắt một dĩa táo tới, Tô Nham cũng không ngẩng đầu lên nói:“Lương Khuê, thầy số học có nói cho cậu chuyện thi toán Olympic không?”

    “Đề cập qua, cậu có thi à?”

    Tô Nham lắc đầu:“ Tớ từ chối”

    “Vì sao? Olympic Toán sẽ giúp thi đại học dễ hơn mà, tối thiểu có thêm 20 điểm.”

    “Cậu đồng ý?” Tô Nham quay đầu nhìn hắn.

    Tô Nham đeo kính mắt, vừa nghiêng đầu, ánh đèn làm mắt kính y phản quang, cả mặt y Lương Khuê cũng không thấy rõ, không khỏi vươn tay tháo mắt kính y xuống:“Cậu cũng không cận thị, suốt ngày mang mắt kính giả làm gì.” mắt kính bị tháo xuống, gương mặt cùng hai con ngươi của Tô Nham thật sự lộ ra rõ ràng. Khuôn mặt vừa tắm xong, cảm giác như thêm phần nhu hòa, mông lung mê người đến khác thường.

    Lương Khuê dừng một chút, giơ máy sấy nói:“Tớ không thi, tớ không thèm để ý thêm điểm đại học gì, Olympic Toán quá phiền toái, bắt đầu 11 là phải học chương trình học Olympic Toán, còn phải mua sách mua tư liệu tham khảo. Con mẹ nó, chương trình học vốn đã nhiều, tớ có bệnh mới đi học Olympic Toán. Cậu cũng không cần tham gia, thành tích tốt vậy muốn thêm 20 điểm làm cái rắm gì, làm không tốt bị Olympic Toán dày vò thành tích vốn có cũng giảm xuống. Loại học sinh này cũng không phải không có.”

    Tô Nham ngừng bút,“Cậu chuẩn bị thi đại học nào?”

    Lương Khuê cười thần bí, vuốt thổi mái tóc đã khô bò lên giường, ghé vào bên người Tô Nham cười ha ha:“Cậu thế nào?”

    Tô Nham mỉm cười:“Tớ muốn thi đại học A, cậu được không?”

    Lương Khuê mừng rỡ, kích động ôm chặt cổ Tô Nham:“Tớ được!”

    Tần Việt đập bàn:“Nhỏ giọng một chút coi, đừng coi tôi như không tồn tại nha.”

    “Được được, qua một bên viết thư đi.” Lương Khuê phất tay, ngược lại tự tin nói:“Cậu không thi đại học A quá lãng phí, cậu đã muốn thi, tớ khẳng định phải thi.”

    Tô Nham cười hắn:“Cậu có bản lĩnh thế không.”

    “Ha ha…… Cậu có phải không mặc quần lót không?” Lương Khuê cố ý hỏi y.

    Tô Nham vô cùng bình tĩnh gật đầu:“Không có mặc.”

    “……” Không có mặc mà trấn tĩnh như thế, tại sao suy nghĩ hỗn loạn lại là Lương Khuê hắn chứ?

    Tô Nham ngáp, vứt bút xuống xoay người lăn vào chăn mền, xoa mi tâm nói:“Phiền, bài tập đáng ghét còn một nửa chưa làm xong.”

    Lương Khuê thấy y mỏi mệt, lập tức đau lòng không thôi:“Không làm thì thôi, sợ cái gì. Chúng ta đều không làm, cậu gấp làm gì.”

    Tô Nham nhíu mày nói:“Muội nó, sáng mai chính là lớp Anh văn, cô không kiểm tra bài của tớ mới là lạ.”

    “Xỉu, lại là lớp Anh văn sáng?” Lương Khuê giật mình, phiền toái nhất chính là cô Anh văn. Chỉ binh chỉ tướng thích chỉ Tô Nham, nếu chỉ đến Tô Nham mà y không làm bài, Tô Nham đối mặt không phải là phạt đứng cũng không phải là chép phạt, mà là ‘cái nựng yêu thương’ của cô Anh văn.

    Cô giáo Anh văn là em vợ hiệu trưởng. Trình độ tiếng anh cấp sáu, dạy giỏi, thích cười, tính tình rất tốt, nhưng lại có một điểm làm nam sinh chịu không thấu. Cô yêu thích một người, hoặc là trừng phạt một người, đều thích dùng bàn tay như cái bánh bao phát vào mặt người nọ. Một bên vỗ nhè nhẹ, một bên lắc đầu thở dài:“Tô Nham à Tô Nham, em bảo cô nói em thế nào mới tốt, này cũng không được đó cũng không xong, em bảo cô làm sao bây giờ?”

    “Tô Nham à Tô Nham, thật không hổ là Tô Nham, very good!”

    Nhẹ nhàng vuốt ve, sờ soạng làm người ta sợ hãi.(=.=)

    Nam sinh sau lưng bàn tán nói cô Anh văn chiếm tiện nghi của soái ca, nhưng Lương Khuê trước kia không thừa nhận điểm này. Bởi vì hắn cũng là soái ca á nhưng cô Anh văn chưa bao giờ bảo hắn trả lời câu hỏi, hoàn toàn không đếm xỉa gương mặt soái ca tuyệt vời của hắn.

    Cô anh văn đối với nữ sinh thì trái lại, trong nữ sinh, cô thích nhất Trần Oản Oản, đi học nhất định sẽ chỉ cô. Lúc Trần Oản Oản đáp không được, cô Anh văn sẽ cầm sách vỗ vào mặt, vừa không nhẹ không chậm đập vào, vừa vô cùng đau đớn cảm thán:“Trần Oản Oản à Trần Oản Oản, em để cô nói em thế là tốt hay không?”

    Có lần Trần Oản Oản liên tục trả lời không được ba vấn đề, quả thực bị vỗ cả tiết, khuôn mặt nhỏ nhắn bị đập đỏ cả. Trần Oản Oản sắc mặt khó coi, cô Anh văn cũng không thấy gì.

    Bất kể là Trần Oản Oản hay Tô Nham, phiền nhất sợ nhất chính là lớp Anh văn .

    “Tớ giúp cậu làm?” Lương Khuê đề nghị.

    Tô Nham lắc đầu, quăng bài đi, vén chăn lên kéo Lương Khuê lại gần, không đợi Lương Khuê nói gì liền hôn lên.

    Chương 45: Sinh nhật

    Dưới ánh đèn bàn mờ nhạt, bút máy trong tay Tần Việt lẳng lặng lưu động. Đây là khoảng thời gian thuộc về cậu, cùng trong một gian phòng, nhưng hai người kia đang làm gì, cậu không chút để ý.

    Thành tích của Tần Việt không được tốt lắm, nhưng nét chữ viết bằng bút máy của cậu lại tuyệt đẹp. Đam mê luyện chữ bút máy, đam mê hiệu mực anh hùng. Không chỉ có viết đẹp, còn có thể vẽ tranh bằng bút máy, vẽ chibi, trên sách giáo khoa toàn hoa cỏ chim người cậu vẽ.

    Ngoài cửa sổ mưa rơi tí tách, Tần Việt chống cằm, mỉm cười, tay phải tùy ý vẽ bậy trên giấy. Cậu vẽ một chú mèo trắng lãnh ngạo dạo bước hành tẩu dưới ánh trăng. Cuối đường, đi tới một chú chó săn lớn đen tuyền. Mèo chó giằng co, một ánh mắt lạnh lùng, một ánh mắt nhiệt tình. Ầm ầm một trận, giữa cặp mèo chó, một chú chuột nhỏ bất ngờ chạy lủi qua.

    Tần Việt vẽ xong khẽ cười, thay đổi tờ giấy viết thư khác, dừng một chút, tiện đà ghi lại: Bọn họ thật sự đã ở bên nhau, em một chút cũng không nghĩ sẽ ngăn cản. Em thật xấu xa, biết rõ đó là con đường không lối về, lại trơ mắt nhìn bọn họ bước vào. Ngay cả chúng ta cũng không cách nào bên nhau, bọn họ sẽ như thế nào?

    Nương theo đèn bàn, Tần Việt một mực ghi một mực ghi, ghi đến hồi chuông 12h vang lên, cậu tại tùy ý vẽ lên lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) vài nét bút phác thảo một mèo một chó ôm nhau mà ngủ. Chú chuột nhỏ kia cầm một chiếc bút máy, đứng ở nơi rất xa xoay xoay chi trước.

    Dán xong phong thư, Tần Việt đứng dậy rửa mặt, trở về phòng nhìn không chớp mắt vào chiếc giường. Bên kia không có động tĩnh, phỏng chừng đã sớm ngủ.

    Lương Khuê đang ngủ, phát ra tiếng hô hấp đều đều, một cánh tay đặt trên bụng Tô Nham, hai đùi đá tung chăn, tướng ngủ có phần thô lỗ.

    Tô Nham trợn tròn mắt, vẫn không cách nào chìm vào giấc ngủ.

    “Khặc khặc khặc, Nham Nham, ngươi gần đây rất nôn nóng a, nhưng mà, lại càng nhiều tiếu dung.”

    “……”

    “Không nói lời nào? Có muốn ta thay ngươi nói không?”

    “Câm miệng, ta muốn đi ngủ.”

    “Đêm dài đăng đẵng không thể ngủ, ta cùng ngươi giải buồn còn không hảo sao? khặc khặc, Nham Nham thiệt là không thẳng thắn, ngươi gặp được nan đề lại không thích nói ra, nhưng mặc kệ ngươi giả bộ thế nào cũng không lừa được ta. Đừng quên lời ta nói, ngươi nghĩ cái gì ta đều biết, ngươi không có bất kỳ bí mật gì với ta hết. Những tâm tư đó của ngươi, bất kể là sáng ngời hay xấu xa, ta đều tinh tường.”

    “Ngươi mới xấu xa!”

    “Khặc khặc khặc khặc, vừa rồi không biết ai suy nghĩ chuyện yêu yêu, khặc khặc khặc khặc, khặc khặc !”

    “Ngươi một nhúm khói biết gì mà nói, ngươi biết ưu điểm lớn nhất của đàn ông sao? ngươi biết đàn ông cần gì nhất sao? ngươi chỉ là một đám khói, không có quyền lên tiếng, dựa vào cái gì cười ta.” (ý Nham Nham là ưu điểm của đàn ông là XXX, đàn ông cần nhất là OOO à…. =.=)

    “Khặc khặc khặc khặc, ta cũng từng là đàn ông a, đàn ông hơn cả ngươi, ta làm đàn ông hàng thật giá thật mấy ngàn năm, ngươi làm mấy năm? Ngươi là tiểu mao hài tử mà thôi.”

    “Ta muốn ngủ.”

    “Ngươi là tiểu mao hài tử, khặc khặc .”

    “Ta muốn ngủ.”

    “Ngươi là tiểu mao hài tử, khặc khặc .”

    “Ta muốn ngủ.”

    “Ngươi yêu Lương Khuê, rất yêu, khặc khặc khặc .”

    ……

    “Đang ngủ à?”

    Không tiếng động, ai cũng không có phát ra bất kỳ tiếng động gì.

    Trong bóng tối, thanh âm duy nhất bên tai là tiếng thở có quy luật của Lương Khuê.

    Một tay lặng lẽ xoa mặt Lương Khuê, hơi ngưa ngứa. Lương Khuê quay đầu, hừ hừ vài tiếng vẫn ngủ say. Tay kia mơn trớn mi Lương Khuê, trượt đến chóp mũi cao cao, đôi môi nhu nhuận, rơi vào hầu kết của hắn.

    Cuối cùng, tay kia cầm lấy tay Lương Khuê, im lặng nằm dưới chăn, thẳng vào mộng đẹp.

    Lương Khuê sáng sớm bị mắc tiểu bừng tỉnh, tỉnh ngủ nhập nhèm đứng lên. Ngoài cửa sổ còn rất tối, vẫn có tiếng mưa rơi róc rách, gian phòng lóe lên ánh đèn mờ nhạt, Lương Khuê kinh ngạc thấp giọng hô:“Tô Nham cậu cả đêm không ngủ à?”

    Làm bài tập trên bàn chính là Tô Nham.

    Tô Nham mỉm cười: “Tớ mới dậy nửa giờ mà thôi, làm bài xong trước đã. Cậu ngủ tiếp đi, giờ vẫn còn sớm.”

    Lương Khuê không kịp nhiều lời, vội vã vào toilet.

    Chờ hắn đi ra, cơn buồn ngủ hoàn toàn mất hết. Hắn dứt khoát thay quần áo rửa mặt, chuyển ghế đến ngồi bên người Tô Nham, nhìn y làm bài.

    “Cậu thực chăm chỉ.” Lương Khuê rầu rĩ nói.

    Tô Nham bật cười lắc đầu:“Là tớ không muốn bị cô vuốt mặt nói ‘Tô Nham a Tô Nham, em bảo cô nên bắt em làm gì bây giờ?’”

    “Phụt! Ha ha ha, chân tướng của việc học tập, ha ha.” Lương Khuê ôm bụng cười không ngừng.

    Tô Nham nhìn chòng chọc khuôn mặt tươi cười của hắn không nói lời nào, Lương Khuê xấu hổ lầm bầm:“Làm gì vậy?”

    Tô Nham giơ ngón tay chỉ vào mặt của hắn:“Sau một đêm mưa xuân, mặt mũi đầy mụn.”

    “…… Fuck!” Lương Khuê sợ hãi nhảy vào toilet soi gương, nhìn nửa ngày, không ngừng ồn ào:“Gần đây ăn nhiều ớt quá, xong rồi xong rồi, tớ hiện tại khẩu vị trọng, không có ớt ăn không ngon, lửa trên mặt cũng quá dữ dội. A, Tô Nham, trên bụng tớ cũng có mụn, hơn nữa có rất nhiều!”

    Tô Nham nghe xong tự hỏi, dứt khoát theo vào: “ Trên bụng sao lại mọc mụn chứ? Tớ xem xem.”

    Vén áo lên một cái, thật sự có mụn, hơn nữa khá nhiều. Tô Nham lại xem lưng eo của Lương Khuê, lập tức nhíu mày:“Trên người của cậu đều có.”

    Lương Khuê sắc mặt tái nhợt:“Không phải đâu…… Có, có mụn mọc như vậy sao?”

    “Ngứa không? Ngàn vạn lần đừng gãi bậy, chờ xin nghỉ đi bệnh viện kiểm tra một cái, đây nhất định không phải mụn.”

    Vừa nói ngứa, Lương Khuê cảm thấy thực ngứa, hắn chợt nhớ tới cái gì, sắc mặt lúng túng nói:“Tớ…… Tớ vừa rồi mắc tiểu, gãi nửa ngày……”
    “Gãi nửa ngày?”

    “…… Rất ngứa…… Tớ liền gãi.”

    “Cởi quần.”

    “…… Tớ không.” Lương Khuê lui về phía sau.

    “Cởi.”

    “Không…… Ai ai ai cậu đừng lưu manh như vậy!”

    Tô Nham mặt không đỏ tim không nhảy tuột quần Lương Khuê, cúi đầu chăm chú giúp hắn kiểm tra, một mực chắc chắn nói: “Trên này của cậu cũng mọc.”

    “…… Con mẹ nó, đây là cái thứ gì!” Lương Khuê giật mình, cương cứng thân thể không dám động.

    “Mặc quần tử tế, giờ đi bệnh viện.”

    Tô Nham thúc giục, nhanh chóng thay quần áo rồi dặn Tần Việt vài tiếng, liền cùng Lương Khuê bung dù đi bệnh viện.

    Tô Nham không mang hắn đi bệnh viện gần nhất, mà vòng đường xa đến một bệnh viện da liễu vô cùng danh tiếng. Đăng ký khám không lâu liền có kết quả, Lương Khuê không phải dị ứng cũng không phải bị thứ kỳ lạ gì, mà là thuỷ đậu.

    Tô Nham há hốc mồm:“Bệnh thuỷ đậu không phải trẻ con mới bị sao?”

    “Trên căn bản là vậy, nhưng khi còn bé không bị thuỷ đậu, chưa chích vắc-xin phòng bệnh, trưởng thành cũng có tỷ lệ bị thuỷ đậu. Hiện tại mùa xuân là mùa mẫn cảm, cũng không kỳ quái. Cậu là tiền kì bệnh trạng rất nhỏ, muộn một hai ngày càng nghiêm trọng, cổ họng, khe mông, miệng đều mọc thuỷ đậu.”

    Lương Khuê nghe vậy da đầu run lên, thân thể lạnh buốt .

    “Đừng lo lắng, đây không tính là vấn đề lớn. Người tuổi trẻ hỏa khí đại, mọc chút đậu là bình thường, đậu phát sinh cũng tốt. Phải tránh thức khuya ăn ít đồ cay hơn bình thường, phải uống nhiều nước sôi, ăn nhiều hoa quả rau dưa. Tôi cho cậu đơn thuốc trước, lấy thuốc trên đó bôi thử xem. Nếu không thấy hiệu quả, lại đến chích.”

    Tô Nham xen vào:“Bác sĩ, trên xx của cậu ta có đậu bị gãi vỡ.”

    “Hả? Cậu theo tôi đến đây, tôi đeo mắt kiếng nhìn xem.”

    Tô Nham đẩy Lương Khuê đi vào, Lương Khuê uể oải đi theo bác sĩ.

    Kết quả vẫn phải chích, Lương Khuê cúi đầu nhìn ống truyền dịch trên tay. Tô Nham lấy thuốc cho hắn xong, nhìn đồng hồ thấy đã 7h, nói:“Cậu chờ tớ, tớ đi mua bữa sáng.”

    “Tớ muốn ăn mì thịt bò.” Lương Khuê bật thốt lên.

    “Ăn cháo!”

    “……” Lương Khuê buồn bực nhìn Tô Nham đi xa.

    Lương Khuê vì bị thuỷ đậu, thầy giáo hùng hồn bắt hắn nghỉ ngơi trong nhà, tốt nhất trước khi lành bệnh đừng ra khỏi cửa. Đúng thế, thuỷ đậu dễ lây nhất, sao có thể để hắn vào lớp! Cùng Lương Khuê thân cận như Tô Nham, Tần Việt, ba người cũng quang vinh dính tội chung, kể cả hai thầy cô trong nhà cũng phải nghỉ.

    Thầy Hứa yên tâm thoải mái ở nhà đọc sách, cô Hứa nhiệt tình nấu cơm cho bọn họ.

    Lương Khuê mỗi ngày phải đến bệnh viện chích, hơn nữa phải bọc rất kín để tránh gió. Lương Khuê rất phẫn nộ, ngày đầu tiên đi kiểm tra, bác sĩ rõ ràng nói là còn nhẹ, kết quả ngày hôm sau sau khi chích, miệng hắn một vòng đều mọc đậu, khe mông cũng không tránh được, cổ họng cũng ngứa. Ngày thứ ba, đậu càng nhiều, cả người Lương Khuê đều uể oải, nằm trên giường không nói gì nhìn trời.

    Tô Nham kiên nhẫn đi chích với hắn, trở về lại tự mình bôi thuốc cho hắn, từng nốt đậu đều bôi lên. Lúc bôi đến mông Lương Khuê liền căng cứng y như phiến đá, Tô Nham nhìn không được, đập một phát lên đó, hung ác nói: “ Mông cậu đều là lông, đồ thằng khỉ chưa tiến hóa hết, khẩn trương cái rắm cậu đó.”

    Lương Khuê căng cứng nhảy dựng lên, mặt đỏ tới mang tai phản bác:“Cậu là người vượn! Có lông thì thế nào, đàn ông con trai ai không có chút lông! Nha, chẳng lẽ cậu không có?” Hắn đột nhiên nhào qua túm quần Tô Nham, vô cùng thuận lợi, túm một cái liền dính, không nói hai lời tuột xuống. Lương Khuê choáng váng.

    Tô Nham đẩy tay hắn ra, trấn tĩnh vô cùng kéo quần lên. Mang hòm thuốc đi thu thập tàn cuộc.

    Tần Việt từ bên ngoài tiến vào, thấy Lương Khuê không nhúc nhích y chang pho tượng, lo lắng hỏi: “ Anh họ, anh sao thế?” Cậu kéo Lương Khuê một cái, lập tức trông thấy hai cái cầu vồng dưới lỗ mũi Lương Khuê……

    Tần Việt chớp mắt mấy cái, kết luận nói: “ Bác sĩ nói đúng, anh hỏa khí quá nặng, sau này nhớ ăn nhẹ nhiều nghen.”

    Đêm hôm đó Lương Khuê mất ngủ. (chắc là mơ thấy đang xxoo vs ai kia =))

    Sau đó liên tục chích thêm hai ngày, kiên trì bôi thuốc, đậu cuối cùng cũng bắt đầu lặn.

    Lương Khuê dần dần khôi phục, may mắn bất kể là Tô Nham hay Tần Việt đều không bị lây bệnh.

    Lương Khuê đi học trở lại, đón lấy một đống quan tâm ân cần thăm hỏi. Những người từng bị thủy đậu đều giúp đỡ chỉ cách ăn uống cho hắn, đề cử thanh hỏa dược phương.

    Lương Khuê thấy mọi người nhiệt tình như vậy, thiếu chút nữa liền vung tay lên muốn mời khách ăn tiệc.

    Tô Nham kịp thời giữ chặt hắn:“Cậu phải kiêng đã, còn muốn bị lần nữa?”

    “……”

    Lương Khuê từ đó trở đi đổi sang ăn chay.

    Mùa xuân thời tiết ấm áp, càng ngày càng nóng, trong sân trường hoa phồn lá rậm, chính là một cảnh tượng thanh xuân.

    Cuối tháng tư, các học sinh bất tri bất giác thay áo mỏng, các nữ sinh cũng bắt đầu mặc váy.

    Giữa buổi trưa, mặt trời treo cao, trên sân bóng rổ trường học bảy tám thiếu niên đang hừng hực chiến đấu. Áo may ô ngắn thuần sắc, mồ hôi tí tách từ trán tuôn rơi.

    Tần Việt vẫy vẫy chai nước khoáng vừa mua được đứng cạnh sân bóng, lớn tiếng nói: “ Nước để ở đây nha, tớ đi ngủ trưa.”

    Không người nào để ý cậu, Tần Việt cũng không quan tâm, quay đầu rời khỏi thao trường.

    Tần Việt đi vài phút, các thiếu niên ngưng lại, lau mồ hôi đầy mặt đoạt lấy nước khoáng uống ừng ực.

    Lương Khuê dựa vào rào sân nhẹ nhàng thở ra, Từ Vệ thở nhẹ nói:“1 tháng 5 sắp đến , mấy ngày nay thực con mẹ nó nóng.”

    Tên còn lại nói:“Lương Khuê, tao nhớ sinh nhật mày chính là cuối tháng tư mà, là hai mươi tám hay hai mươi mấy hả?”

    “26 Tháng 4 hả?”

    Lương Khuê gật đầu:“26.”

    “Là ngày mai à! May mắn chưa qua, được, ngày mai chúng ta đi tiêu sái ”

    Lương Khuê dừng một chút, lắc đầu:“Không được, năm nay muốn an tĩnh chút, sinh nhật năm trước……”

    Đoàn người nghe vậy đều im lặng, rất lý giải tâm tình uể oải của Lương Khuê. Sinh nhật Lương Khuê năm trước, liên hoan tốt đẹp, kết quả bị đập đến nhập viện một tháng, đây cũng quá xui xẻo! Cũng khó trách Lương Khuê năm nay không hào hứng lo liệu.

    “Nếu không theo vài người chúng ta tụ họp một chút?”

    “Cám ơn ý tốt của tụi bây, ngày mai tao coi tình hình đã.”

    Nếu là năm rồi, Lương Khuê không cần suy nghĩ sẽ chọn sinh nhật nhiều người náo nhiệt. Nhưng năm nay, hắn càng muốn an tĩnh một chút, tốt nhất ít người, ít đến chỉ có hai người chẳng hạn.

    Nhưng Lương Khuê buồn bực không thôi. Hôm nay đã hai mươi lăm, bên Tô Nham tỏ vẻ cái gì cũng không biết, cổ họng cũng không thốt một tiếng, tựa như hoàn toàn không biết quái gì.

    Lương Khuê rầu rĩ thật lo Tô Nham quên việc này. Hắn muốn nhắc nhở Tô Nham, nhưng tuyệt đối không phải vì muốn quà……

    Lớp buổi tối ngày 25 chấm dứt, Lương Khuê cùng Tô Nham rời khỏi vườn trường, ở cổng trường hai người nói lời từ biệt.

    “Tô Nham……”

    “Ừ?”

    “…… Cậu đi thong thả……”

    “Ừ.”

    Tô Nham xoay người đạp xe đi về, khóe miệng nhếch lên vui tươi hớn hở không tiếng động bật cười.

    26 tháng 4, Lương Khuê không chút bất ngờ thu được một đống quà.

    Các học sinh kiến quái bất quái (không kinh sợ khi thấy chuyện quái dị), nhưng vẫn hào hứng bừng bừng vây quanh Lương Khuê, nhìn hắn gỡ quà lấy ra kinh hỉ. Hàng hiệu liên miên bất tận, không có thứ nào là rẻ.

    Thế nhưng Lương Khuê trong lòng thiếu một phần trọng yếu, trong mấy món quà này, không có quà Tô Nham tặng hắn .

    Tô Nham an vị bên cạnh hắn, bình tĩnh vô cùng đọc sách làm bài tập. Lương Khuê gấp, không hiểu Tô Nham sao lại trấn định như vậy, chẳng lẽ rõ ràng như vậy còn không biết sinh nhật của hắn? Lương Khuê sốt ruột ghê gớm.

    Lương Khuê khẩn trương trông mong cả ngày, thẳng đến trời tối, thẳng đến hết tiết học tối.

    Hắn vẫn cùng Tô Nham đi đến cổng trường, chỉ là hữu khí vô lực cả tạm biệt cũng không muốn nói.

    Tô Nham vỗ vỗ yên xe:“Lên không, đại thiếu gia?”

    Lương Khuê sững sờ, lập tức mừng rỡ nhảy tới.

    “Cậu không nói với thầy Hứa?”

    “Tớ bảo Việt Việt nói.”

    Tô Nham chở Lương Khuê về nhà, trên đường đi Lương Khuê tâm tình thật tốt. Đến nhà Tô Nham, trông thấy bánh ngọt trên bàn đã sớm chuẩn bị, Lương Khuê mừng rỡ phiêu phiêu.

    “Sinh nhật vui vẻ.”

    Lương Khuê ý vị cười ngây ngô, nắm tay Tô Nham, cúi người thổi tắt ngọn nến.

    “Cậu ước chưa?”

    Lương Khuê chỉ vào ngực: “Ước ở trong này.”

    “Hi vọng nguyện vọng của cậu có thể thực hiện.”

    “Tô Nham.”

    “Ừ?”

    “Hôm nay là sinh nhật của tớ.”

    “Ờ.”

    “Hôm nay cậu phải nghe lời tớ.”

    “Cậu muốn làm gì?”

    “Cậu không được giận.”

    “Nói.”

    “Tớ……”

    “Nói.”

    “Tớ muốn nhìn mông cậu……”

    Chương 46: Đắp chăn đếm sao trời

    “Dựa vào chút tiền đồ của cậu.” Tô Nham đập hắn một cái.

    Lương Khuê ôm đầu quật cường nhìn Tô Nham, dùng biểu hiện bày tỏ kiên trì của hắn.

    Tô Nham bổ thêm một đạp: “ Tắm trước, sau đó lên giường.”

    Thấy Lương Khuê còn ngây ngốc bất động, Tô Nham giúp hắn vào toilet:“Cùng nhau tắm cũng được.”

    “Tớ…… Tớ thật không có suy nghĩ không an phận khác, Tô Nham cậu đừng hiểu lầm tớ.” Lương Khuê bụm mũi chột dạ làm bộ.

    Tô Nham kéo lấy cổ áo Lương Khuê hừ lạnh:“Cậu không có, tớ có, được chưa?”

    Nước ấm ào ào trút xuống, thấm đẫm toàn thân hai người. Lương Khuê khẽ run lên, bị nước tắm giội như vậy, đầu hắn không mê, não không trướng, mũi cũng không ngứa. Giữa ngực bụng trong nháy mắt dâng lên kích tình và dũng khí vô hạn. Tô Nham không phải nói giỡn, không phải trêu chọc hắn. Nếu trong lòng cả hai đều có ý nguyện kia, hắn còn thẹn thùng gì nữa. Quần áo ướt đẫm, nhiệt độ nóng bỏng, làm hai trái tim xao động điên cuồng.

    Lương Khuê lòng đầy phấn khởi không cách nào nói nên lời.Còn Tô Nham thì tâm tình càng phức tạp, vạn loại tâm tình cũng không cách nào miêu tả lòng y giờ phút này. Trái tim trẻ trung, khao khátdục vọng lẫn nhau. Tô Nham nhắm mắt lại, tha thiết ôm chặt thân thể trước mắt. Hưng phấn nhảy vọt ra làm y như nhặt được trân bảo, giật mình như mộng, hình như đã rất nhiều năm chưa từng thỏa mãn như vậy. Con người quen thuộc lại lạ lẫm, hương vị quen thuộc lại lạ lẫm.

    Đôi mắt đen sâu và hẹp dài dịu dàng nheo lại, khóe miệng lặng lẽ giương lên, Tô Nham không tiếng động cười khẽ. Trong thời khắc này, những hình ảnh vỡ vụn từng đi xa, từng mất đi, sờ không tới đụng không được, luôn quay về trong giấc mộng nửa đêm, đột nhiên quay về. Đã không còn nỗi thất vọng sau mỗi đêm bừng tỉnh.

    Nụ hôn nóng bỏng của Lương Khuê từng chút từng chút khắc ấn lên sống lưng trần trụi của Tô Nham. Hắn không cách nào khống chế dục vọng kêu gào trong cơ thể, chút lý trí còn lại cũng chẳng còn hiệu quả. Hắn chưa từng ôm hôn con trai, Tô Nham khẳng định cũng như vậy, hắn mơ mơ màng màng cầu nguyện đừng xảy ra sự cố. Có lẽ hắn sớm nên đi tra một chút, thế nhưng giờ phút này, hắn đã không cách nào chờ đợi.

    “Tô Nham……” Lương Khuê dịu dàng nhìn gương mặt quen thuộc gần trong gang tấc. Gương mặt anh tuấn từ khi gặp gỡ luôn tỏra lạnh lùng thanh đạm, nhưng lại là độc nhất vô nhị, cũng là gương mặt chưa bao giờ keo kiệt lộ ra nụ cười với hắn. Giờ phút này, họ ôm chặt lấy nhau, lòng Lương Khuê bỗng hơi khiếp sợ, giống y như trong cơn mộng đó _ hắn yêu một chàng trai, cũng mê đắm như thế.

    Tô Nham khép hờ đôi mắt thở dốc, phủ lên người Lương Khuê không nhúc nhích, trong lòng y có rất nhiều lời muốn nói, nhưng lời nói đến bên miệng lại nuốt xuống. Y dứt khoát không thèm nghĩ đến những lời kia nữa, tùy ý để thân thể lười biếng dựa vào Lương Khuê, nhiệt độ khi ôm lấy nhau làm người ta an tâm, xúc cảm mà y hoài niệm. Y muốn ngẩng đầu nhìn mặt Lương Khuê, nhìn biểu lộ vì tình dục mà vặn vẹo của hắn, nhìn đôi mắt bị mồ hôi làm mơ hồ của hắn, nhìn bóng dáng khắc trong mắt hắn.

    Lương Khuê hô hấp nặng nề, trong không gian nhỏ hẹp gần như khiến thần trí hắn tan vỡ. Hắn dùng lý trí còn lại kéo ra khoảng cách, tại bên tai Tô Nham phát ra thanh âm khàn khàn khó nhịn: “ Đi vào phòng……” Thanh âm kia trầm thấp khàn khàn, dịu dàngnhư vừa được mưa phùn rửa trôi.

    Hai người gần như hung hăng ngã lên giường, lông mày đều hơi nhíu lại. Mồ hôi nóng hổi dọc theo gò má Lương Khuê rơi xuống, nhỏ lên thân thể Tô Nham, như từng giọt nham thạch nóng chảy nhỏ lên, lưu lại dấu vết làm người ta đau đớn run rẩy. Lương Khuê thần sắc chân thành tha thiết, phấn khởi mà nhẫn nại nhìn xuống thân thể dưới mắt, hắn vẫn mê mang, không hề mất kiểm soátlàm chuyện bừa bãi, hắn tự hỏi rất nhanh, rốt cuộc phải làm thế nào mới là tốt nhất ?

    Tô Nham giơ tay lên ôm cổ Lương Khuê, nhẹ giọng nói nhỏ:“Cậu buồn ngủ không?”

    Toàn thân Lương Khuê run lên, cúi người liền hôn xuống, lý trí cuối cùng tan thành mây khói.

    Sợi tóc phiên động, hàm răng cắn chặt, lý trí của Tô Nham cũng chầm chậm tiêu tan, trong nháy mắt đó, y không biết mình là Tô Nham nào. Nhưng y không bối rối chút nào, chỉ cần Lương Khuê vẫn là Lương Khuê kia. Giống như chưa từng trải qua mất đi, giống như y cũng chưa từng chết. Giống như hắn chỉ thật lâu thật lâu mới trở lại, trong cùng một gian phòng, họ gặp lại nhau.

    Tựa như hai người yêu nhau, cửu biệt trùng phùng.

    Tô Nham ôm lưng Lương Khuê thật chặt, hai đôi môi lửa nóng lưu luyến triền miên. Trước kia y thường nói, thích nhất đầu lưỡi của Lương Khuê, mỗi lần nói như vậy, Lương Khuê đều bay lơ lửng nửa ngày, lơ lửng xong hắn càng thích phô bày đầu lưỡi của mình, hận không thể lúc nói đều lè lưỡi ra. Y thật sự thích, thích nơi đầu lưỡi lướt qua, khắc sâu như tro tàn bừng cháy.

    Tay Lương Khuê mơn trớn mái tóc đen của Tô Nham, rơi vào lưng y, trán họ đặt sát vào nhau, hương vị tình dục tỏa khắp gian phòng. Một lúc lâu sau, ai cũng không nói chuyện.

    Lương Khuê buông Tô Nham ra, mình cũng cùng ngã xuống, chăn mền khẽ che thắt lưng hai người. Lương Khuê vòng tay qua lưng Tô Nham, nhẹ nhàng xẹt qua mông Tô Nham.

    Tô Nham từ từ nhắm mắt thở dốc, linh hoạt bắt lấy tay Lương Khuê, Lương Khuê cũng không giãy dụa, tùy ý để y nắm. Lương Khuê kéo chăn phủ kín hai người, hắn sít sao kéo Tô Nham ôm nhau mà nằm.

    Tô Nham hơi nghiêng đầu qua, chau mày, nâng một chân lên đặt trên lưng Lương Khuê, hung hăng dọng vài cái. Lương Khuê bị đau, nâng mặt Tô Nham qua nói nhỏ: “ Tớ lần sau đi mua BCS……” ( Nghĩa là bắn vào trong * phụt máu mũi * )

    Tô Nham lắc đầu, từ từ nhắm hai mắt suy nghĩ lộn xộn, lẩm bẩm tự nói:“Cậu từ trước tới giờ chưa từng xài……”

    “Lần sau khẳng định xài. Cậu có mệt không? Mau ngủ đi.”

    Tô Nham bỗng nhiên mở mắt, nhìn chằm chằm vào trần nhà hơn nửa ngày.

    “Cậu làm sao vậy?” Lương Khuê khẽ nâng đầu.

    Tô Nham rũ đôi mắt xuống, vươn tay nắm cằm Lương Khuê, đưa môi qua nhẹ hôn hai cái: “ Chúng ta lại đến lần nữa ha.”

    Đây là một đêm thỏa mãn mà vô cùng hạnh phúc.

    Lương Khuê tỉnh, vốn tưởng lúc dậy sẽ rất muộn. Xem xét ngoài cửa sổ trời vẫn tối đen, thời gian còn sớm. Hắn nghiêng đầu xem bên người, lại không phát hiện thân ảnh Tô Nham.

    “Tô Nham?”

    Lương Khuê trần trụi đi về phía toilet, cửa phòng rửa tay không khóa, tay hắn vừa để vào tay vặn, trong toilet liền truyền ra tiếng động chật vật. Lương Khuê nhanh chóng đẩy cửa đi vào, thấy Tô Nham mặt đầy bối rối không biết đang làm gì, toilet không có nước. Tô Nham cũng mặc quần áo sạch sẽ, y tựa như không biết từ nơi nào đột nhiên leo ra chật vật ngã một cái.

    Lương Khuê vội đi qua kéo y, Tô Nham nhíu mày vỗ vỗ quần áo, khôi phục trấn định như mọi ngày.

    “Cậu vào toilet làm gì vậy?”
    “Xử lí cái thứ cậu bắn vào trong đó.” Tô Nham tỉnh rụi nói, đẩy Lương Khuê qua một bên rồi đi ra ngoài.

    Lương Khuê sắc mặt ửng hồng, nhưng nhanh chóng khôi phục bình thường, hai ba bước liền đuổi kịp Tô Nham, ôm lấy Tô Nham từ phía sau ha ha cười:“ Tớ rất thích khi cậu độc mồm độc miệng nha……”

    Tô Nham đẩy hắn ra:“Không muốn ngủ liền mặc quần áo rời giường.”

    “Dậy sớm như thế làm gì?”

    “Đến trường.”

    “……”

    “Đi ăn điểm tâm trước, tớ đói bụng.” Tô Nham thở dài, vừa nãy đang ngâm nước thoải mái trong không gian, ngay cả ăn hai quả cà chua cũng chưa ăn. Lương Khuê đột nhiên tỉnh lại chạy vào toilet, dọa y vội vàng đi ra, thiếu chút nữa ngã thảm. Buồn ngủ gì cũng chẳng còn.

    “Thì ra cậu đói bụng.” Lương Khuê lập tức thay quần áo, hai người không bao lâu liền cùng nhau ra ngoài.

    Sáng sớm gió hơi se lạnh, đèn đường mờ nhạt kéo dài bóng dáng hai người.

    Lương Khuê nắm tay Tô Nham, Tô Nham giật lại bỏ vào túi quần.

    Lương Khuê móc ra, nắm chặt lần nữa.

    “Cậu dám nắm tay tớ cùng đi trước mặt người khác không?”

    Lương Khuê siết chặt tay Tô Nham, chém đinh chặt sắt nói:“Dám.”

    Tô Nham mỉm cười _ đúng vậy, Lương Khuê có gan này, hắn nói dám, cũng không phải lời nói dối hư tình giả ý.

    Quan hệ giữa người với người luôn phát sinh biến hóa vi diệu. Rất khó nói thể xác trong tình yêu đại biểu cho cái gì, nhưng Tô Nham cảm nhận rõ ràng, quan hệ giữa bọn họ tốt hơn trước kia. Y thay đổi, Lương Khuê cũng thay đổi.

    Lương Khuê biến an tĩnh, thời gian chạy ra ngoài càng ít. Chỉ cần Tô Nham ngồi trong lớp, hắn nhất định cũng trong lớp. Tô Nham giữa trưa ăn cơm trong lớp, Lương Khuê cũng ăn trong lớp. Trưa nàotranh thủ được lúc không có người, hắn sẽ vô liêm sỉ đòi hôn. Khi có người, hay dùng ánh mắt trần trụi chằm chằm vào Tô Nham. Hoặc dùng tia nhìn giết người chòng chọc vào con kì đà dư thừa nào đó.

    Kì nghỉ dài ngày một tháng năm, hai người cũng không đi đâu chơi, chỉ vành tai và tóc mai chạm vào nhau, sầu triền miên, bảy ngày không ra cửa.

    Lương Khuê thở hồng hộc ngã lên người Tô Nham, Tô Nham giật giật mái tóc ngắn của hắn:“Muốn tớ nói mấy lần.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lương Khuê vô tội cười xấu xa,:“Xài rất bất tiện…… Tô Nham, tớ thích cậu.” Hắn ôm lấy vai Tô Nham, hôn má Tô Nham.

    “Tô Nham, sao cậu không nói thích tớ?”

    Tô Nham cười, ngậm miệng không nói.

    Lương Khuê nhéo mông y, bất mãn nói:“Vì sao không nói?”

    Tô Nham nhìn vào mắt hắn, trầm giọng nói:“Mười năm sau, tớ nói cho cậu nghe.”

    Lương Khuê sững sờ, giơ tay tính:“Mười năm? Hai mươi bảy tuổi?”

    “Ờ.”

    Lương Khuê ha ha cười, thân mật ôm chặt Tô Nham: “ Hắc hắc, cậu còn chơi trò lãng mạn này à, Hừ, mai mốt tớ cũng không nói, chờ tớ bảy mươi tuổi lại nói thêm lần nữa cho cậu.”

    Tô Nham nhìn khuôn mặt tươi cười xán lạn của hắn, nhất thời chỉ còn trái tim rộn nhịp, muốn nói cái gì, nhưng không thốt ra được.

    “Tô Nham cậu bất công, ngày nào cũng chơi với mình Lương Khuê, hoàn toàn quên mất thằng bạn già là tớ. Hôm 1 tháng 5 tìm cậu mấy lần cũng không thèm để ý tới tớ, cậu quá độc ác!” Lâm Cường giả bộ thương tâm chỉ trích Tô Nham, một tay ăn vụn hạt sen, một tay đặt lên vai Tô Nham.

    Tô Nham vui thích nhấm nháp hạt sen non ngọt, tâm tình thật tốt nói:“Tớ còn hối hận nè, sớm biết cậu lại đi hồ Yến Tử, tớ cũng cùng đi. May mà cậu mang hạt sen về, tớ thích ăn cái này, ăn thật ngon.”

    “Đúng vậy đúng vậy, hạt sen hái tháng năm non nhất, hơn nữa rất ít, chỉ có một phần hạt sen nhỏ già sớm. Tớ còn mang thiệt nhiều cá về, cậu muốn không?”

    “Cá thì không cần, tớ không biết làm.”

    “Bảy ngày nay cậu cùng Lương Khuê chơi ở chỗ nào? Có phải đi vùng khác du lịch không?”

    “Không có, chỉ đi lòng vòng, hơn phân nửa đều ở nhà chơi game.”

    “Đua xe vô địch hử? Tớ thật muốn nhanh tốt nghiệp mua máy tính chơi game, hiện tại không có cơ hội đụng.”

    “Tốt nghiệp…… Trong nháy mắt sẽ đến.”

    “Cũng đúng, Từ Vệ năm nay thi đại học.”

    Lương Khuê cùng Tần Việt từ ngoài đi vào, hắn liếc mắt trông thấy Lâm Cường ngồi vị trí của mình, thân mật khoác bả vai Tô Nham cười cười nói nói. Trong mắt lập tức như mọc ra cây gai, trăm điều không thoải mái.

    “Lâm Cường cậu đưa xong hạt sen thì cút về chỗ cũ đi, đừng líu ríu ở chỗ này.” Lương Khuê thúc giục đuổi Lâm Cường.

    Lâm Cường khoa trương nói:“Đại thiếu gia cậu sợ tớ làm dơ chỗ cậu hả? Hứ, vỏ hạt sen trên đất đều là Tô Nham xả nha, chuyện không liên quan đến tớ.”

    Tô Nham ho nhẹ:“Để tớ quét sạch.”

    Lương Khuê dán mắt vào đống vỏ trên mặt đất, hơi nhíu mày. Tan học mới có chút xíu, Tô Nham đã ăn hạt sen đầy đất, tốc độ y ăn những thứ này rốt cuộc hiệu suất đến bao nhiêu? Lương Khuê ghét nhất Tô Nham ăn hạt dưa hạt sen hạt thông những vật nhỏ này, nhìn thấy y ăn sẽ nhớ tới giấc mộng giao thừa kia, Tô Nham như vậy làm người ta sợ hãi lại thương tiếc. Nếu như đó là một giấc mộng, hắn hi vọng cảnh tượng này vĩnh viễn đừng xuất hiện trong hiện thực. May mà sau năm mới hắn cũng không còn mơ thấy giấc mộng kỳ quái đó nữa.

    Lương Khuê cầm chổi nhanh chóng quét rác, đoạt lại đống hạt sen còn chưa ăn trước mặt Tô Nham: “ Đừng một lần ăn hết, chừa chút ngày mai ăn.”

    Tô Nham ngẫm lại cũng đúng, quệt quệt mồm gật đầu, cầm lấy bút làm bài tập.

    Đầu tháng sáu, lại đến năm thi đại học.

    Bạn của hai người cũng thi, chính là Từ Vệ lúc trước không đánh nhau không quen biết.

    Bài thi thể dục Từ Vệ đã qua được, thi đại học là cửa ải cuối cùng, đối với học sinh khác mà nói, học sinh chuyên thể dụcthi đỗ không cần điểm quá cao

    Hơn nữa mục tiêu của Từ Vệ là cao đẳng, trình độ của hắn chỉ cần phát huy bình thường, nguyện vọng có thể thực hiện.

    Hai ngày trước khi thi, Từ Vệ cố ý mời vài người bạn ăn một bữa. Rượu qua ba vòng, Từ Vệ túy ngôn túy ngữ nói:“Phải tốt nghiệp, con mẹ nó…… Thời gian trôi qua thật nhanh…… Trước kia tao luôn chê nó chậm quá, tao không muốn đến trường, không muốn dậy sớm, không muốn làm bài tập…… Tao thích trốn học…… Thích chơi…… Chán trường muốn chết, luôn hi vọng mau thi đại học, mau để tao tự do.”

    Từ Vệ đôi mắt mông lung nhìn về phía bạn gái của mình, đột nhiên như bật khóc tối nghĩa nói:“Em, chúng ta phải tách ra……”

    Cô gái cúi đầu không nói, Từ Vệ kích động bắt lấy tay cô:“Trước kia anh không thích em, thật sự không thích. Anh chưa từng chú ý đến em, em chẳng hấp dẫn, tóc ngắn mặc quần áo thể thao, da thì đen, y chang thằng con trai. Qủa đấm mạnh hơn cả anh, chạy nhanh hơn cả anh, anh sao lại thích loại con gái như em chứ. Anh thích con gái mắt to, da trắng, tóc dài, mặc váy. Anh thật sự không thích em……”

    Cô gái không ngẩng đầu, nước mắt tí tách rơi xuống mặt đất.

    Những người bên cạnh xấu hổ không thôi, đi cũng không được, không đi cũng không phải, bất đắc dĩ nhìn Từ Vệ nổi điên cùng người bạn gái đáng thương kia. Cho dù thi tốt nghiệp xong thì đường ai nấy đi, phải chia tay nhưng mà, cần gì nói khó nghe như vậy, lưu lại một kí ức tốt đẹp để không đến mức tạo thành tiếc nuối. Có người cười thầm Từ Vệ quá ngốc, con trai thật thà đều là ngốc.

    Từ Vệ đột nhiên khóc, kéo tay cô gái đó khóc lớn:“Anh là thằng đần độn, anh thi đại học không nổi……”

    Cô gái rướm nước mắt ngạc nhiên ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn hắn.

    Từ Vệ điên khùng gào:“Anh thích em, thật sự thích em, càng bên cạnh em, lại càng thích em.”

    “…… Vậy tại sao phải chia tay” Cô gái nghẹn ngào hỏi.

    Từ Vệ như gà trống bại trận, câm thin thít không nói lời nào.

    Mùa hè đó, sau khi kết quả đã có, tỉ lệ đậu đại học cao đẳng của cao trung Lê Hoa năm nay thật không tốt, giảm xuống không ít. Trong trường các thầy giáo sắc mặt xanh lét, học bù học bù, thời gian học bù kéo ra thiệt dài.

    Tô Nham cùng Lương Khuê với thân phận đàn anh lớp 12 chỉ có thể ở lại trường, kế hoạch du lịch đều bị tan thành bọt biển.

    Sau buổi chiều chói chang mùa hè, Từ Vệ cùng một đám học sinh tốt nghiệp trở về lấy hồ sơ.

    Từ Vệ như nguyện thi đậu một trường cao đẳng thành phố N, thân phận học sinh chuyên thể dục chỉ là ván nhún giúp hắn bay lên cao đẳng. Hắn chọn ngành vi tính, tương lai đều không liên hệ gì đến thể dục.

    “Cô bạn gái kia của anh đâu?”

    Từ Vệ cười rực rỡ:“Bọn tao vẫn bên nhau, cô ấy…… Cô ấy vốn nên thi đại học, vì có thể bên nhau, nên cùng thi chung một trường.”

    Lương Khuê sững sờ, vỗ vỗ bả vai Từ Vệ: “ Thật lòng thật dạ với anh như vậy không dễ, từ nay về sau đừng phụ người ta nha.”

    “Sẽ không, sau này tao phải kết hôn với cô ấy. Ha ha, kỳ thật sau khi thi xong, tao liền mang cô ấy về gặp ba mẹ, ba mẹ tao rất mến cô ấy.”

    “Ha ha, chúc mừng chúc mừng. Tương lai kết hôn đừng quên mời khách.”

    “Đó là nhất định , đúng rồi, tao cũng mua điện thoại, đây là số của tao. tụi bây ghi lại đi, sau này thường xuyên liên lạc.”

    “Ừ.”

    Chương 47: Cả đời cầu gì hơn

    Các học sinh lên 12, trạng thái chỉnh thể biến thành hai cực. Một loại dùng sức học, một loại vung sức chơi.

    Lâm Cường cùng Trần Yến chính là loại đầu, bọn họ nắm chặt thời gian cuối cùng để học tập ngày đêm: học bài, làm bài, một chút thời gian trống cũng không muốn buông tha.

    Lớp Tô Nham, trên cơ bản đều thuộc về loại đầu. Trong phòng không tiếng cười đùa, yêu sớm cũng biệt tích, cuốn lịch đếm ngược thời gian thi vào đại học bắt mắt cạnh bảng đen như trường tiên vô hình, vô thanh vô tức quất vào mộng tưởng của mỗi học sinh.

    Khiến người ta bất ngờ chính là cả Tần Việt cũng bắt đầu học. Tần Việt không chỉ nghiêm túc nghe giảng, lúc nghỉ hè còn trở thành học sinh chuyên mỹ thuật. Hiện tại mỗi ngày rút ra một ít thời gian đến phòng vẽ học phác hoạ màu nước cơ bản, có lẽ cậu thật sự có thiên phú có tài năng. Tuy trước kia chỉ vẽ chút tạp nham hỗn loạn, hiện tại học tập cơ bản lại tiến bộ rất nhanh, hạ bút hữu thần, học tương đối khá. Giáo viên bảo Tần Việt chờ đến tháng ba năm sau tham gia liên khảo mỹ thuật, muốn qua hoàn toàn không có vấn đề.

    Liên khảo mỹ thuật của Tần Việt thoáng cái trôi qua, yêu cầu điểm các môn văn hóa liền thấp hơn rất nhiều, so với học sinh chuyên thể dục càng có ưu thế. Cậu không phải người vụng về như Trần Yến, trước kia cậu chỉ không muốn học. Hôm nay chuyên tâm học, còn có Tô Nham và Lương Khuê thay phiên dạy kèm cho cậu, thi đảm bảo được khoảng bốn trăm điểm, sẽ lên được cao đẳng. Dùng lời của Lương Khuê, Tần Việt nếu thi đậu cao đẳng, ba cậu ta đang ngủ cũng có thể cười tỉnh. Dù sao lấy Tần Việt trước kia, không người nào trông cậy cậu thi vào nổi cao đẳng chính quy.

    Lương Khuê nhờ cha tìm người mô phỏng mấy bộ đề thi đại học A, cha hắn vừa nghe đại học A, mừng rỡ không nói hai lời liền tìm người hỏi thăm. Ông muốn tìm đề tốt nhất sát nhất cho con, trong tuần đó liền gởi cho Lương Khuê cả một thùng lớn. Có vài đề là bài thi đóng dấu, có vài đề là bài ghi chép cá nhân

    Tô Nham nhìn những tư liệu học này, tự đáy lòng nói:“Cha cậu thật tốt với cậu, rất chu đáo.”

    Lương Khuê vỗ vỗ tay y:“Tô Nham, tớ cũng tốt với cậu vậy.”

    Tô Nham cười cười, chuyên tâm nhìn những đề thi kia. Vốn những thứ này là phúc lợi Lương Khuê hỏi cha mà có, hắn liền rất nghiêm túc nghiên cứu đề hình học, mục tiêu hoàn toàn đặt vào đại học A. Tô Nham muốn thi vào đó, hắn cũng không thể cản trở. Muốn cùng Tô Nham bên nhau, phải tự mình cố gắng theo sau. Cũng không thể như Từ Vệ kia, làm bạn gái bỏ đại học, ủy khuất ở cao đẳng. Tuy nói người có tình sẽ thành thân thuộc là chuyện tốt nhưng Lương Khuê cảm thấy rất đáng tiếc. Nếu Tô Nham vì hắn mà làm như vậy, hắn sẽ không vui.

    Tô Nham cùng Lương Khuê nghiên cứu toàn bộ tư liệu xong liền nghỉ xả hơi. Giáo viên cũng không giảng bài, phun ra một câu : “ Các em tự học. ”

    Tô Nham cùng Lương Khuê ngược lại rất thư giãn, người khác trong đầu buồn bực làm bài, hai người bọn họ đọc tiểu thuyết rồi lại đọc truyện tranh. Hết giờ liền giảng bài cho Tần Việt.

    “Tần Việt cậu ngừng bút đi, ăn hoa quả đã.” giữa trưa ánh nắng tươi sáng, cuối lớp học, Tô Nham và Tần Việt song song mà ngồi.

    Tần Việt nhận quả táo vui thích cắn, mơ hồ không rõ nói:“Công thức này tớ đã hoàn toàn hiểu.”

    Tô Nham mỉm cười gật đầu:“Ừ, đầu xoay chuyển rất nhanh, vận dụng vô cùng linh hoạt. Chính cậu củng cố một chút sẽ không việc gì.”

    “Gần đây thật sự làm phiền cậu, mỗi ngày bắt cậu giảng bài cho tớ.”

    “Tớ nhàn rỗi cũng không có chuyện làm, hơn nữa, dạy bảo người khác kỳ thật rất có cảm giác thành tựu.”

    “Phụt, Tô Nham sau này cậu muốn làm giáo viên?”

    “Không được sao?”

    “Cậu thật muốn làm giáo viên?” Tần Việt kinh hãi:“Không phải không được…… Tớ cảm thấy…… Cậu đừng giết hại nụ hoa tổ quốc ổn hơn.”

    “Shit, tớ tồi thế sao, hử?”

    Tần Việt gật đầu:“Có , tuyệt đối có, ha ha ha.”

    Tần Việt cười to, Tô Nham cũng buồn cười.

    Lương Khuê mang cơm trưa trở về hiếu kì hỏi:“Hai người cười cái gì?”

    “Cười anh như thằng bán cơm hộp.”

    “Hừ, anh mày là vì ai hả ? Các anh hai, tranh thủ ăn đi.”

    Ba người hi hi ha ha hưởng dụng cơm trưa ngon lành, trong lớp lục tục trở về không ít người. Học sinh rất ít nói chuyện với nhau, gặp mặt quen sơ, về vị trí liền tự làm bài. Có thể nắm chắc thư thái như Tô Nham, dù sao cũng là số ít.

    Lương Khuê bỗng nhiên thần bí nói:“Tô Nham, cậu đoán coi hôm nay giữa trưa tớ nhìn thấy ai với ai?”

    “Ai với ai?” Tô Nham nhướng mày.

    Lương Khuê cười nhẹ:“Lâm Cường và Trần Yến.”

    “Bọn họ?” Tô Nham sững sờ.

    “Ờ, giữa trưa tớ đang chờ xào rau ở căn tin lầu hai, tình cờ thấy Lâm Cường đang đứng ở cửa sổ khác mua thức ăn. Cậu ấy không phát hiện tớ, tớ lại thấy cậu ta mua đồ mang đến cho nữ sinh đối diện. Shit, thời gian ngắn không thấy Trần Yến, cậu ấy thay đổi thật nhiều!” Lương Khuê hưng phấn không thôi kể.

    Tô Nham chớp mắt, cẩn thận tưởng tượng thật sự lâu lắm rồi chưa trông thấy Trần Yến. Lớp bọn họ cách nhau khá xa, sau khi lên 12 lại rất bận rộn. Trần Yến không tới tìm bọn họ, họ cũng không đi tìm Trần Yến.

    “Thay đổi thế nào?” Tần Việt cắn viên thịt hiếu kỳ vặn hỏi.

    “Đẹp lắm! Nhất định là đang yêu, con gái đang yêu, chậc chậc, cảm giác kia thật khác biệt. Trần Yến tỉa đi tóc mái, hình như là kiểu Vidal Sassoon gì gì đó, còn mặc váy đẹp nữa, oa shit, rất có phong phạm mỹ nữ á, xinh đẹp nhẹ nhàng hơn trước kia nhiều. Tớ liền nói Lâm Cường hấp tấp vội vàng cái gì, hóa ra là gạt chúng ta đi làm chuyện này.”

    Tần Việt ghé vào cửa sổ đột nhiên đứng dậy phất tay kêu to:“Trần Yến! Trần Yến!”

    Trần Yến đang đi trên đường nhỏ giữa bồn hoa dưới lầu ngẩng lên, trông thấy Tần Việt trên lầu ba liền cười một tiếng:“Cậu bảo tớ chuyện gì?”

    Tần Việt gật đầu:“Lên đây chơi, vào lớp chúng tớ ngồi một chút.”

    “Ừ.”

    Trần Yến chốc lát đã tới, tóc chỉ tới lỗ tai, kiểu tóc xinh đẹp lại đáng yêu lộ ra cổ, nổi bật lên chiều cao thon thả của cô. Nữ đại thập bát biến ( từa tựa như con gái 18 tuổi sẽ xinh đẹp hơn ), thân hình cũng tương đối cân xứng, không đến mức duyên dáng nhưng tư thái kia cũng tương đối khá, phối hợp với làn váy tươi mát, con gái tuổi này sao lại không đáng yêu .

    Tô Nham nhìn Trần Yến chậm rãi đi tới, nhớ tới bộ dáng lúc mới gặp cô hồi lớp mười, chỉ có thể dùng một câu để hình dung _ xưa đâu bằng nay.

    “Mấy ngày không thấy thật là lau mắt mà nhìn nghen!” Lương Khuê khoa trương cười đùa.

    Trần Yến ngại ngùng nói:“Các cậu đừng cười tớ.”

    “Ha ha, không cười cậu, nhưng cậu thật không hiền nha, dám yêu luôn. Sao không nói cho chúng tớ biết? Thiệt là kì cục nha~.”

    Trần Yến sắc mặt đỏ bừng:“Nói bậy, làm gì có.”
    “Ôi yêu, còn không thừa nhận nữa. Có muốn chúng tớ hỏi Lâm Cường một chút không?”

    “Đừng nói bậy, giờ đang bận thi đại học, ai nói những điều này chứ. Tớ cùng Lâm Cường giống như các cậu thôi, chỉ là bạn bè bình thường.”

    “Gạt người, rõ ràng tớ trông thấy hai người các cậu cùng ăn cơm.”

    “Đó chỉ là ăn cơm bình thường!” Trần Yến vội la lên.

    Tô Nham ngăn Lương Khuê lại, cười nói với Trần Yến:“Trần Yến, sau này có bạn trai nhớ nói cho chúng tớ biết, chúng tớ giúp cậu kiểm tra.”

    Trần Yến im lặng gật đầu.

    “Cậu có thấy căng thẳng lắm không? Chuẩn bị thi trường nào?”

    Trần Yến chân thành nói: “ Nguyện vọng một là cao đẳng, tớ muốn học học viện sư phạm, tương lai làm giáo viên.”

    “Giáo viên? Rất hợp với cậu.”

    Mấy người tùy ý hàn huyên, trong phòng người càng đến càng nhiều. Chờ Lâm Cường trở về, đột nhiên phát hiện Trần Yến và mấy người Tô Nham đang cùng nói chuyện phiếm, ngẩn người, vội vàng đi tới.

    “Các cậu đều ở đây à, nói chuyện gì thế?”

    “Nói chuyện cậu có phải đang yêu không, gần đây luôn không thấy bóng dáng.” Lương Khuê trêu ghẹo nói.

    Lâm Cường đỏ mặt:“Cái rắm, bịa chuyện.”

    Trần Yến đứng dậy mỉm cười nói:“Tới giờ lên tiết rồi, tớ về phòng trước, lần sau lại nói tiếp nha.”

    “Đi thong thả.”

    Trần Yến vừa đi, Lương Khuê liền vây quanh Lâm Cường ồn ào:“Đi mất rồi cậu còn nhìn gì nữa, nhóc con không thành thật, có việc không nói cho chúng tớ.”

    “Chuyện rắm, tớ bận thi đại học mà.”

    “Được rồi được rồi.” Tô Nham không kiên nhẫn phất tay, ai nấy trở về vị trí cũ.

    Lương Khuê lặng lẽ hỏi Tô Nham:“Cậu làm sao thế?”

    “Không sao, chuyện hai người bọn họ cậu đừng nhúng tay.”

    “Tuân mệnh.”

    Có cuốn lịch đếm ngược nhắc nhở cuộc thi đại học, luôn làm thời gian trôi qua đặc biệt nhanh.

    Mùa đông, lớp 12 lưu hành trò chụp hình hàn quốc và lưu bút.

    Tô Nham không chuẩn bị mấy thứ này, lại nhận được rất nhiều lưu bút, có lớp mình cũng có lớp khác. Có ít người thậm chí y không biết, nhưng người khác muốn y lưu lại đôi lời, y cũng không cự tuyệt.

    “Tô Nham…… Cậu có hình hàn quốc hay ảnh chụp không? Có thể cho tớ một tấm không?” Nữ sinh lớp bên cạnh cầm quyển lưu bút chờ mong nhìn Tô Nham.

    Tô Nham uyển chuyển cự tuyệt:“Thực xin lỗi, tớ không có.”

    “ Vậy à…… Cám ơn cậu đã viết vào lưu bút của tớ.” Nữ sinh tiếc nuối rời đi.

    Ngày hôm sau, Tô Nham lập tức có hình hàn quốc, ảnh chụp y cùng Lương Khuê, có điều ai cũng không hay.

    Vào tối đêm đông, phòng vẽ tĩnh lặng.

    Tần Việt cầm bút máy, tập trung tinh thần lưu loát vẽ lên bức tranh.

    Tô Nham từ cửa sau lén lút tiến đến, cười hì hì nhìn con mèo trắng trên bàn vẽ.

    Đúng vậy, Tần Việt vẽ một chú mèo trắng. Con đường đen tối, làm nổi lên thân hình của chú mèo trắng tinh, cặp mắt mèo nhìn thẳng phía trước, sống động như một con mèo thật.

    “Khi nào vẽ xong?” Tô Nham có phần vội vàng hỏi.

    Tần Việt thở ra:“Hôm nay có thể thu bút .”

    “Thật tốt, cám ơn quà của cậu, tớ rất thích.”

    “Là tớ cám ơn cậu mới đúng.”

    “Cậu có vẽ cho Lương Khuê cái gì không?”

    “Ngày mai bắt đầu vẽ, vẽ một con chó đen thật lớn, cậu cảm thấy thế nào?” Tần Việt cười xấu xa.

    Tô Nham thoáng tưởng tượng đến chú chó đen, buồn cười gật đầu:“Rất tốt! Phi thường thích hợp với cậu ta.”

    “Ha ha, nhớ giữ bí mật, tớ cho ảnh một bất ngờ nha.”

    “Ok.”

    Trước khi vào lớp tối, Tô Nham cầm bức tranh đã hoàn thành trở về phòng học.

    Cả bức tranh cao hơn nửa người, mở ra, chú mèo trắng to lớn bắt mắt phảng phất muốn từ trong tranh nhảy ra, tiểu đề viết rõ:

    Tặng người bạn Tô Nham của tớ, chúc cả đời hạnh phúc.

    – Tần Việt

    Ba ngày sau, Lương Khuê thu được quà của Tần Việt, một bức tranh vẽ chú chó lớn đen tuyền chèn cả trang giấy.

    Trên trang giấy trắng noãn, chú chó săn lông đen nhánh tỏa sáng oai phong khí phách hiên ngang nhấc chân chạy đến, thè cái lưỡi lớn, ngẩng cao đầu, đôi mắt cười tươi nịnh nọt lại dịu dàng. Trên chiếc vòng kim loại còn có hai kí hiệu ‘SY’ đáng ngờ, sợi xích thật dài kéo đến vô tận, điểm cuối xa xa, phảng phất có một con mèo trắng lẻn qua.

    Tặng anh họ Lương Khuê của em, chúc cả đời mỹ mãn.

    – Tần Việt

    Lương Khuê thu được quà rất mừng rỡ, đặc biệt tìm người đống khung hai bức tranh, mèo trắng để trong nhà Tô Nham, chó đen để tại ký túc xá của Lương Khuê.

    Tô Nham bắt đầu khí thế ngất trời an bài tiệc tối nguyên đán, cổ vũ các học sinh luyện tập tiết mục, thu tiền quỹ. Năm cuối cấp, tất cả mọi người muốn náo nhiệt chút, bởi vậy có mấy tiết mục lớn. Thí dụ như có năm nam sinh cùng tập nhảy hiphop, tất cả nữ sinh toàn lớp cùng luyệnđiệu múa dân tộc. Còn có Lương Khuê cùng mấy phần tử khôi hài cùng bắt chước trích đoạn [ đông thành tây tựu ].

    Lỗ tai của Tô Nham bị tra tấn, thời thời khắc khắc bị ‘Thỉnh cô nương nghe đôi lời, nghe xong một câu của ta, hi vọng cô không chê! Kỳ thật ta đây một câu này một câu kia một câu………’ vờn quanh.

    Cũng ngày Nguyên đán đó, Tô Nham bảo mọi người mau chóng bố trí lớp học, chạy trước chạy sau chạy gãy cả chân.

    Tối hơn sáu giờ mua đồ ăn về, điều chỉnh âm lượng ti vi.. vân vân, các gíao viên vừa đến, tiệc tối liền bắt đầu .

    Tô Nham cuối cùng thở phào, đem gậy giao cho uỷ viên văn nghệ Hứa Hồng.

    Lớp 12 cuối cấp, buổi tiệc nguyên đán cuối cùng. Trong không khí nhiệt liệt, dường như có lẫn chút thương cảm quấn quanh không đi, tiếng vỗ tay kịch liệt, tiếng cười thoải mái, có người xem hài nói cười ra nước mắt. Có người nghe tình ca ly khai dạ tiệc.

    Vũ đạo rất lóa mắt, tiếng ca rất cảm động.

    Bọn Lương Khuê bắt chước trích đoạn khôi hài cười đến đau bụng.

    Biểu muội, ta là anh họ Hồng Thất ngươi nha!

    Thỉnh cô nương nghe một chút, nghe xong một câu của ta, hi vọng cô không chê! Kỳ thật ta đây nói câu này câu này câu này………’

    Câu này câu này câu này rằng……

    Tôi yêu em I love you

    Lương Khuê ăn mặc kì lạ không đâu vào đâu, còn đặc biệt đeo một cái miệng lạp xưởng. Lời kịch kia vừa nói ra, toàn lớp cười vang, cười đến ngã lăn bò càng.

    Tô Nham cũng đang cười, cười nhìn Lương Khuê trên sân.

    Người này khôi hài lại rất biết chọc cười. Người bên cạnh hắn, luôn không thiếu nụ cười.

    Lương Khuê quái thanh quái khí chít chít oa oa tiếp tục hát vang ‘Hiểu rõ quả thực yêu nhất em yêu em yêu em tôi love em……’

    Chỉ là đôi mắt kia hữu ý vô ý nhìn về phía Tô Nham. Người khác có lẽ không bắt bẻ, Tần Việt và Tô Nham thì hiểu.

    Tần Việt chống cằm vụng trộm dò xét Tô Nham, cậu thầm nghĩ _ anh họ ngốc ra sức lấy lòng như vậy, cho dù là tảng đá cũng sẽ rung một cái.

    ‘Biểu muội, ta là anh họ Hồng Thất của ngươi nha!’

    Lương Khuê hô to một tiếng, đến đây biểu diễn chấm dứt.

    Toàn lớp vang lên nhiệt liệt tiếng vỗ tay, toàn bộ vây quanh Lương Khuê lớn tiếng nghị luận:“Chết cười tớ, ha ha ha, Lương Khuê cậu biểu diễn không giống, nhưng càng khôi hài, ha ha ha, tiếng của cậu chọc cười chết tớ! Ôi!”

    Lương Khuê dương dương đắc ý: “ Tớ thay đổi cải cách, phong cách Lương Thị, độc nhất vô nhị.” Nói xong hấp tấp ngồi trở lại bên người Tô Nham, nhỏ giọng hỏi thăm:“Ha ha, tớ diễn được không?”

    “1+1=?” Tô Nham cười hỏi.

    Lương Khuê đập bàn:“Fuck! Cậu lại cười tớ 2(nhị=ngốc) có phải không?”

    Tô Nham đứng dậy:“Cậu hiểu là tốt rồi, 2 thiếu(nhị thiếu ).”

    Tô Nham cầm lấy microphone, dựa lưng vào bàn, trên màn hình hiện lên [ cả đời cầu gì hơn ].

    Ấm lạnh nào cũng có thể tan vỡ, quay đầu lại bao nhiêu cái thu

    …… Ta nhận được điều gì.

    Cả đời cầu gì hơn……

    Trong mê võng vĩnh viễn nhìn không thấu, không ngờ thứ tôi mất đi, lại là tất cả của tôi.

    Lương Khuê chuyên tâm nghe, càng nghe càng uể oải. Ánh mắt hắn chớp cũng không chớp lắng nghe những ca từ kia, đột nhiên rất muốn hút điếu thuốc, rất muốn uống ngụm rượu cay.

    Trong phòng yên tĩnh, chăm chú nghe lời hát, nghĩ tâm sự, ngẩn người, nhất hữu tận hữu.

    Tần Việt gục xuống bàn, cầm bút máy vẽ loạn bôi loạn, loạn thất bát tao bất tri bất giác viết trên mặt giấy ‘Quyết định buông tha hay cầm giữ’

    Buổi tiệc nguyên đán cuối cùng của cao trung đã chấm dứt, để lại bao thương cảm cùng luyến lưu.

    Quyển lịch đếm ngược trên bảng đen nhanh chóng mỏng dần, không vì bất cứ kẻ nào mà níu kéo thanh xuân.

    Từng tờ từng tờ rơi đi, là tuổi trẻ của ngày hôm qua.

    Chương 48: Lương gia

    Sân bay thành phố A, hai giờ chiều. Gió lạnh gào thét, bông tuyết tung bay.

    Ba thiếu niên đồng loạt rời khỏi sân bay, Lương Khuê hết nhìn đông tới nhìn tây tìm xe nhà mình, Tần Việt thấp giọng nói:“Các cậu đừng tiễn tớ về, tự tớ đón xe đi.”

    Lương Khuê phất tay cắt đứt lời cậu:“Anh tiễn em về nhà thì thế nào?”

    Tần Việt không nói, cậu cố kỵ cái gì, Lương Khuê và Tô Nham đều hiểu. Cậu không hy vọng vì chuyện của mình mà liên lụy đến người khác, trời biết cha mẹ của cậu, hiện tại nghi thần nghi quỷ, trông thấy con trai cùng con trai đứng kế bên nhau liền trợn mắt trừng trừng. Lương Khuê Tô Nham cùng cậu về nhà, không chừng sẽ bị ‘Hiểu lầm’ .

    Tô Nham vỗ vỗ bả vai Tần Việt:“Đừng lo cho chúng tớ, Lương Khuê tốt xấu gì cũng là anh họ của cậu, tiễn cậu trở về là chuyện cần làm.”

    “Ừm……”

    Tần Việt cúi thấp đầu, bộ dáng vẫn không yên lòng.

    Tô Nham nhịn không được nói:“Tần Việt, sau khi về nhà tận lực cười nhiều với cha mẹ, nói nhiều chuyện thú vị hơn với họ, đừng quên nói cậu học vẽ, thành tích cậu còn tiến bộ rất nhiều nữa. Cậu muốn thi đại học nào, có ước mơ nào, đều phải kể với họ.”

    Tần Việt kinh ngạc nhìn Tô Nham, lời này do Tô Nham nói ra có điểm kỳ quái. Bản thân Tô Nham trừ cùng bằng hữu ở chung, bình thường so với ai đều câm lặng. Tô Nham cư nhiên khuyên cậu nói nhiều hơn……

    Tần Việt nhịn cười không được, dùng sức gật gật đầu:“Cám ơn ý tốt của cậu, tớ sẽ làm hết sức.”

    “Xe đến rồi, maulên đi, hôm nay sao lại đúng lúc đụng phải tuyết rơi, lạnh chết người.” Lương Khuê giúp hai người lên xe, ba chàng trai đều chen chúc ở phía sau, ghế bên cạnh người lái không ai thèm ngồi.

    Hệ thống sưởi ấm trong xe làm người ta toàn thân buông lỏng, Lương Khuê tháo mũ cùng bao tay xuống, xoa xoa tay nói với tài xế:“Chú Vương, đợi tí nữa quẹo qua lộ mua chút đồ ăn, đói bụng quá.”

    “Được, hôm nay chú không có hành trình khác, các cháu muốn đi đâu ăn cũng có thể.”

    “Ha ha, Tô Nham, Việt Việt, các cậu muốn ăn gì? Nếu không chúng ta trực tiếp đi ăn vịt nướng?”

    Tần Việt lắc đầu:“Anh không về nhà ăn cơm tối hả? Dì khẳng định đang chờ các anh.”

    “Được rồi, Việt Việt hôm nay dứt khoát đừng về, trực tiếp ở lại nhà anh hai ngày. Em phải nhớ đi ra tìm chúng anh chơi, anh làm hướng dẫn du lịch cho Tô Nham, em cũng đừng trốn hoài trong nhà.”

    “Em coi tình hình đã, Tô Nham…… Cậu thật sự muốn ăn tết ở thành phố A à?” Tần Việt ấp a ấp úng hỏi.

    Tô Nham còn chưa nói gì, Lương Khuê dứt khoát cướp lời:“Khẳng định! Đến cũng đến rồi, sao anh có thể để cậu ta trở về một người ăn tết, Tô Nham cậu cũng đừng lén lút chuồn êm, tớ thật vất vả mới kéo cậu tới được đấy.”

    Tô Nham do dự nói:“Ở một hai ngày còn được, nhưng cậu không nên kéo tớ tới sớm như vậy, ở đến tết, cũng hơn nửa tháng …… Ba mẹ cậu thật không có ý kiến?”

    “Không có ý kiến! Ba mẹ tớ đều rất tốt!”

    “Ảnh lừa cậu đấy, dì thì còn may, tính cách sáng sủa, có đôi khi như con nít thích quậy phá, nhưng dượng tớ thì khó nói, ai u, tớ nhìn thấy mặt dượng là run rồi. Rõ ràng giống y chang mặt anh họ ngốc, có thể do dượng không thích cười, nên cảm giác kém xa, tớ sợ dượng nhất.” Tần Việt thao thao bất tuyệt phá hủy cái đài của Lương Khuê, Lương Khuê trực tiếp cho cậu mấy đạp, ra sức lừa Tô Nham:“Đừng nghe Việt Việt, nó là thứ nhát gan, cha tớ cũng không ăn thịt người, không đáng sợ chút xíu nào. A, cha rất giống Tô Nham đó, mặt lạnh tim nóng, kỳ thật cha nói chuyện rất tốt, đặc biệt hòa khí.”

    Tô Nham chưa nói gì, xuất thần nhìn ra ngoài cửa sổ xe.

    Tuyết rơi, con đường có chút hỗn loạn, chờ xe chạy đến dưới lầu nhà Tần Việt, sắc trời đã đen kịt .

    Tần Việt mang hành lý xuống xe, Tô Nham đẩy đẩy Lương Khuê:“Cậu xuống cùng cậu ấy đi, tớ trên xe chờ cậu.”

    Lương Khuê dừng một chút, mở cửa xuống xe.

    Tô Nham nhìn hai người vào cửa nhà Tần Việt, âm thầm thở dài.

    Phòng bên ngoài hoàn toàn yên tĩnh, ai lại biết mọi người trong nhà, hỗn loạn rối rắm đến mức nào.

    Lương Khuê vừa vào phòng, đã cảm thấy phòng này thật lạnh. Tim hắn xiết chặt, trước kia đến nhà Tần Việt, rõ ràng cảm giác rất ấm áp mà.

    Trong nhà chỉ có Tần mụ mụ cùng bảo mẫu, Lương Khuê nhiệt tình hô bà:“Dì út.”

    “Ai nha, hai người các con sao cùng về thế. Việt Việt con thiệt là, anh họ tới sao không nói trước với mẹ, mẹ sẽ chuẩn bị thiệt nhiều đồ ăn.”
    “Không cần, xe còn đang dưới lầu chờ con, con đi nha. Dì út, ngày mai con tìm Việt Việt ra ngoài chơi được không? Còn có mấy người bạn cùng họp mặt.”

    “Được, chui rúc trong nhà cũng không nên.”

    “Vậy con đi trước.”

    Lại nửa giờ trôi qua, rốt cục Lương Khuê Tô Nham mới về đến nhà.

    Trong nhà Lương Khuê rất náo nhiệt, ba mẹ, ông bà nội tất cả đều có mặt, trên bàn sớm chuẩn bị tốt đồ ăn đang đợi bọn họ trở về mở tiệc.

    Ông Lương muốn gặp Tô Nham đã lâu, nhưng luôn không có cơ hội, lần này rốt cục tận mắt nhìn thấy. Thái độ của ông tương đương ôn hòa, cũng không phải nam nhân nghiêm túc trong tưởng tượng của Tô Nham.

    “Tụi con đều sắp thi tốt nghiệp chú mới tận mắt gặp cháu, lại nói tiếp thật là ngại, lúc trước nếu không có cháu ra tay cứu giúp, tiểu tử này liền nghỉ cơm. Nhưng vẫn không có dịp cảm ơn ngay mặt, là sơ sẩy của chú.”

    “Chú nghiêm trọngquá, Lương Khuê là bạn tốt của cháu, cậu ấy gặp nạn, cháu đương nhiên không thể không quản, đều là chuyện cháu phải làm.”

    Lương Khuê lập tức xen vào:“Cha đừng nghe cậu ấy nói khách khí, sự thật không phải như vậy. Hừ, trước kia con rất ghét cậu ấy, nhìn thấy cái mặt là ngứa tay rồi, luôn không hợp với con, nói chuyện có thể làm giận điên người ta, thành tích tốt hơn con, lớn lên đẹp trai hơn con, con nhìn thế nào cũng không thuận mắt, ha ha, con được cậu ấy ra tay cứu giúp, ngay cả con cũng giật mình. Nếu không phải lần đó, tụi con bây giờ cũng không phải quan hệ này. Về sau chậm rãi ở chung quen thuộc, con mới hiểu cậu ta không đáng ghét như vậy, chỉ không thích cười, ít nói, nhưng tâm rất nhuyễn.”

    Ông Lương mỉm cười lẳng lặng nghe con trai nói. Ông cũng từng có 1 thời tuổi trẻ, khi đó bên người cũng có bằng hữu cùng huynh đệ đơn thuần, ông là người từng trải, ông lý giải tất cả tình cảm của con mình, con trai đã lớn đến tuổi này thì nên như thế.

    Lương mụ mụ vốn đang chuẩn bị đồ ăn trong bếp, vểnh tai càng nghe càng không đúng, vội vàng lau lau tay lao ra, chỉ vào hai cha con chất vấn:“Hai người vừa nói cái gì?”

    “Cái gì cũng không nói.” Hai cha con trăm miệng một lời trả lời.

    Lương mụ mụ giận dữ, chen vào rống giận:“Đừng nghĩ lừa tôi! Tôi nghe thấy, con bị đánh nhập viện một tháng? Cái gì thiếu chút nữa bị đánh chết? Con thiếu chút nữa bị người ta đánh chết, sau đó được Tô Nham cứu có phải không? Các người đều gạt tôi!”

    “…… Hừ, bị lộ rồi.” Lương Khuê nhỏ giọng nói thầm:“Cũng đã qua hai năm, mẹ kích động chi cho nó uổng.”

    “Thằng nhãi con nói cái gì, muốn ăn đòn! Chuyện lớn như vậy cư nhiên không nói với mẹ, trong mắt còn có mẹ hay không?”

    “Có có mà.” Lương Khuê ngoan ngoãn trả lời, lôi kéo Tô Nham tranh thủ chuồn đi:“Cơm nấu xong bảo tụi con, tụi con đi chơi game.”

    “Lời còn chưa nói hết!”

    Ông Lương bật cười:“Em tỉnh lại đi, nó cũng vì sợ em lo mới không nói. Là chuyện lớp mười ấy mà, đã sớm qua rồi.”

    “Hừ, cha con các người cấu kết với nhau làm việc xấu!”

    “Chuyện chính nó có thể xử lý chúng ta nhúng tay làm gì, yên tâm, nó phúc lớn mạng lớn, không có gì làm người ta lo lắng .”

    Lương mụ mụ thở phào, bỗng nhiên cảm thán mỉm cười:“Em liền nói sao nó lại dẫn người bạn nào về ăn tết, hóa ra là có trải qua như vậy với Tô Nham, cũng khó trách nó coi trọng Tô Nham, thiếu niên tuổi này thích có tình có nghĩa, ha ha. Tô Nham thật khiến em bất ngờ, vốn tưởng là một thằng nhóc thô lỗ tóc vàng miệng đầy huynh đệ huynh đệ, Tô Nham cư nhiên hiểu chuyện như vậy, nghe nói thành tích còn đặc biệt giỏi? Xú tiểu tử cuối cùng cũng kết giao đúng bằng hữu! bọn hồ bằng cẩu hữu trước kia đều hư quá, căn bản không nên qua lại.”

    Ông Lương nghe vậy gật gật đầu:“Thành tích hạng nhất cả khối, hạt giống của Thanh Hoa Bắc Đại, ha ha, lần trước không phải anh đã nói với em sao? xú tiểu tử tìm anh muốn ghi chép của sinh viên đại học A, anh liền nói sao nó lại đổi tính thế. Nó đầu óc thông minh nhưng không chịu nghe lời, thích cãi lời cha nó, té ra quyết tâm muốn thi đại học A là vì bị Tô Nham ảnh hưởng. Không sai, nó muốn thi đại học A, hai ông bà già này sẽ không phản đối .”

    Đối với Tô Nham cư nhiên ăn tết ở đây, hai trưởng bối ban đầu là sững sờ, về sau biết Tô Nham chỉ có một mình, liền không nói gì. Lương mụ mụ càng thêm nhiệt tình với Tô Nham, lúc ăn cơm đưa cho y đĩa rau, ông bà nội cũng nhiệt tình trăm điều chăm sóc Tô Nham.

    Lương Khuê mang Tô Nham kéo Tần Việt đi, ba người mỗi ngày tìm thú vui ở thành phố A. Mấy ngày trước giao thừa, Lương mụ mụ cố ý dặn Lương Khuê đi mua quần áo mới mừng tết, đương nhiên bao gồm một phần của Tô Nham.

    Lương Khuê không khách khí, từ đầu đến chân từ trong ra ngoài mua một đống quần áo mới.Hai bộ rồi lại hai bộ, giá tiền kia đã từng làm Tô Nham sợ hãi.

    Hai người mang đầy tay mở đường về nhà, vừa lên xe, điện thoại Tô Nham liền vang lên, màn hình nhấp nháy là Thư Kế Nghiệp.

    “Anh vừa gặp cậu đấy.”

    “Sao.”

    “Cậu tới thành phố A sao không đến công ty thăm hả?”

    “Không có cơ hội……” Mỗi ngày bị Lương Khuê quấn quýt lấy, căn bản không có biện pháp đến công ty.

    “Nhóc kia là bạn trai cậu? Lần trước trên ảnh chính là cậu ta.”

    Tô Nham im lặng không nói.

    “Cậu bảo trọng, có cơ hội tới công ty nhìn, lần trước thiết kế cậu giao cho anh rất tốt, lần sau gặp mặt chúng ta nói chuyện.”

    “Nhất định.”

    Nửa đêm hôm đó, tất cả mọi người đang trong giấc nồng.

    Điện thoại của Lương Khuê đột nhiên vang lên, Tô Nham gần như bừng tỉnh lập tức, giục Lương Khuê nghe.

    Lương Khuê không kiên nhẫn nghe:“Ai đó ?”

    “Là em……”

    “Việt Việt?”

    “Ừ…… Anh họ, anh có thể đi ra giúp em một chuyện được không?”

    Lương Khuê nhiêm túc lên, nghe tiếng Tần Việt rất lạ, lập tức vội vội vàng vàng mặc quần áo:“Em nói mau rốt cuộc là chuyện gì”

    “Em không sao…… Là Quan Văn có chuyện.” thanh âm Tần Việt nghẹn ngào, cứ như nói không ra hơi.

    “Anh ta làm sao?”

    “Anh ấy nhập viện rồi, xe cứu thương vừa đưa đi, em muốn nhìn anh ấy nhưng em không ra được…… Làm sao bây giờ, em nghe mẹ ảnh một mực khóc, một mực khóc, em không biết rốt cuộc ảnh xảy ra chuyện gì……” Tần Việt nức nở nghẹn ngào không ngừng, lại sợ người nhà nghe được, cả người hận không thể rút vào tủ chén. Bên tai luôn ong ong quanh quẩn tiếng xe cứu thươngkhiến người ta hít thở không thông.

    “Em đừng sốt ruột, anh đi bệnh viện nhìn anh ta trước, anh sẽ mau chóng nói cho em biết tin tức. Ảnh còn trẻ lắm, không có việc gì đâu, đừng gấp.” Lương Khuê đã mặc xong quần áo, vội vàng cúp điện thoại. Thấy Tô Nham đứng lên, Lương Khuê đi qua hôn nhẹ lên trán y một cái:“Cậu tiếp tục ngủ đi, một mình tớ đi là được, đi nhiều khó nói với cha mẹ. Đợi lát nữa nếu cha mẹ tớ hỏi cậu tớ đi đâu, cậu nói không biết.”

    Tô Nham gật gật đầu :“Đừng quên lấy ví và điện thoại theo.”

    Đêm khuya lạnh đến mức làm người ta run rẩy, dù bao hết một thân quần áo ấm vẫn không ngừng run rẩy. Lương Khuê ôm cánh tay chạy vào bệnh viện Tần Việt nói, sau khi nghe ngóng ca bệnh đêm nay chuyển tới, rất nhanh liền tìm được chỗ của Quan Văn.

    Tình huống của Quan Văn làm Lương Khuê chấn động, hắn vốn tưởng Quan Văn là bị ai đánh mới nhập viện, không ngờ anh ta vì dạ dày xuất huyết, một chàng trai mới mười mấy tuổi, dạ dày lại xuất huyết.

    Cha Quan Văn đứng trong hành lang không ngừng hút thuốc, mẹ anh ngồi trên ghế dài một mực thấp giọng nức nở. Lương Khuê trốn cách đó không xa, căn bản không dám tùy tiện đi qua. Cha mẹ Quan Văn đều biết hắn, mục đích hắn tới nơi này, hai vị trưởng bối khẳng định tinh tường, Lương Khuê cũng không muốn đi kích thích người khác làm gì.

    Đã biết được tình hình Lương Khuê cũng không sốt ruột, chạy ra mua một đống đồ ăn, sau đó ngồi xổm một bên chờ. Thỉnh thoảng gởi nhắn tin báo cáo tình huống với Tô Nham cùng Tần Việt.

    Ước chừng một giờ sau, bác sĩ đi ra, hai cha mẹ vào phòng bệnh.

    Lương Khuê đứng ở cửa ra vào vảnh tai nghe tình hình, bên trong ban đầu rất yên tĩnh, dần dần thanh âm càng lúc càng lớn, càng ngày càng làm người ta không muốn nghe.

    “Rốt cuộc mày muốn tra tấn cha mẹ như thế nào, sao mày không hiểu chuyện vậy hả. Muốn mày uống ít rượu mày không nghe, mày không muốn sống có phải không, mẹ cũng không muốn sống, mẹ cùng chết với mày, nuôi mày nhiều năm như vậy rơi vào kết cục hôm nay, sao mày cứ khăng khăng một mực vậy! Chuyện mất mặt giữa mày và thằng Tần Việt kia có thể làm sao? Mày nói có thể làm sao! Mày coi coi nhà ai như vậy hả, chúng mày căn bản chính là cái của nợ ! đời trước mẹ nợ mày, đời này bị mày tra tấn.”

    Quan Văn Trên giường bệnh thanh âm khàn khàn, cực độ tối nghĩa nói:“Mẹ…… Con sống không phải đòi nợ hai người! Mẹ là mẹ của con, sao con lại muốn có lỗi với mẹ, sao lại tra tấn mẹ, con cũng muốn sống đẹp sống tốt để cha mẹ nở mặt nở mày. Nhưng con yêu Tần Việt, từ nhỏ đã yêu cậu ấy. Điểm này không mất mặt, vì sao nói con mất mặt. Con chỉ thích một người mà thôi, con không phạm pháp, con không cố ý đối nghịch với cha mẹ, con cũng không muốn như vậy…… Nếu con có thể thích một người con gái, căn bản không có kết quả như hôm nay. Cha mẹ cho rằng con không muốn chia tay sao? cho rằng con không muốn yêu con gái sao? cho rằng con muốn bị cha mẹ đánh chửi sao? Con yêu Tần Việt, đây là chuyện không thể kiềm chế.”

    “Mày câm miệng! Đừng nhắc tới Tần Việt với tao, đừng nói chuyện yêu yêu đương đương của tụi bây nữa, những thứ kia có giá trị gì, có thể kiếm tiền hay có thể cho mày vinh quang. Mày muốn cùng thằng đó bên nhau, sau này ai nhìn mày như nhìn con người hả ? Ai tôn trọng mày, mẹ là mẹ mày, mày là con của mẹ, mày mất mặt tao cũng chịu đựng, nhưng cái này không được, mày còn trẻ như vậy, đường tương lai còn dài, tao lượng thứ mày làm được gì, những người bên ngoài nhìn mày thế nào? Mày không sợ bị người đâm chọc mắng nhiếc hả!”

    Trong phòng càng cãi càng kịch liệt, Lương Khuê nghe không nổi nữa. Cầm trà sữa lạnh như băng, bước chậm đi khỏi bệnh viện. Đứng trước cửa bệnh viện, hắn ngẩn ngơ nhìn đám người qua qua lại lại trên đường.

    Hôm nay trong này có một Quan Văn, sau này có thể có một hắn hay không?

    Hắn không dám nghĩ, Quan Văn nói đúng, mẹ anh ta nói cũng không sai. Không muốn vì ánh mắt thế tục buông tha cho tình cảm của mình, không muốn làm cha mẹ thương tâm. Vì vậy chỉ có thể thống khổ mâu thuẫn sống qua một ngày lại một ngày, bọn họ như vậy có thể kiên trì bao lâu. Mỗi ngày sống trong thống khổ u buồn, cho dù là tình yêu sâu hơn nữa, một ngày nào đó cũng sẽ tan vỡ. Có lẽ tình cảm của họ đang chết dần, không có cách nào gặp mặt, miễn cưỡng câu thông. Cuộc sống như vậy phải nhịn bao lâu? Nói không chừng có một sáng tỉnh lại, chậm rãi liền quên hết người từng làm chính mình đau nhức đến tận trong tim……

    Bông tuyết dần rơi.

    Mùa đông năm nay quá lạnh, cả trái tim, cũng dần dần phủ đầy sương trắng.

    Chương 49: Lớn lên

    Lương Khuê sau khi về nhà tâm tình rất uể oải, bộ dáng buồn bã ỉu xìu. Tô Nham cho rằng hắn vì quan tâm chuyện Tần Việt cùng Quan Văn nên như thế. Chuyện của Tần Việt, đừng nói làm anh họ Lương Khuê lo lắng không thôi, ngay cả Tô Nham cũng rất bất đắc dĩ, hơn nữa không có biện pháp đi giúp Tần Việt.

    Nếu như nói tình cảm của Tần Việt và Quan Văn chính là một bài toán, vậy bài toàn này, trước mắt khó giải.

    Chuyện tình cảm không liên quan gì đến tuổi tác và kinh nghiệm, trong tình cảnh nào cũng khó ai giải quyết ổn thỏa nổi. Tô Nham trầm mặc hồi tưởng hết thảy về Tần Việt, trước kia y không quá thích Tần Việt, vì y không cách nào lý giải Tần Việt. Thẳng đến về sau khi y cũng thành ‘Tần Việt’, y mới thật sự cảm nhận được đó là loại tâm tình gì.

    Đêm đenđưa tay không thấy năm ngón, hết thảy cố gắng cũng là phí công.

    Trong một thời gian rất dài, Tần Việt trở thành cơn ác mộng của y.

    Quan Văn vì dạ dày xuất huyết nằm viện, chuyện này huyên náo rất lớn. Làm hàng xóm nhà Tần Việt, tự nhiên nghe được tiếng xe cứu thương đêm hôm đó, vợ chồng Tần giahôm sau liền biết nguyên nhân Quan Văn nhập viện. Tần phụ hừ lạnh vài tiếng đi ra ngoài xã giao, Tần phu nhân mặt sa sầm thật lâu, trừng nhìn con trai nghiêm khắc dặn:“Ở yên trong nhà cho mẹ, đâu cũng không được đi. Anh họ con mẹ sẽ gọi điện thoại nói.” Con trai khẳng định rất lo lắng cho thằng nhãi Quan Văn kia, lúc này nếu thả nó ra ngoài chơi cùng anh họ, nói không chừng nửa đường tìm lý do chạy tới bệnh viện.

    Đây là tình huống trong dự liệu của Tần Việt. Cậu trầm mặc gật đầu,ăn điểm tâm xong, Tần Việt trở về phòng. Cầm điện thoại vừa mua, Tần Việt lại đề không nổi hơi sức và tâm tình đi hỏi thăm tình huống của Quan Văn. Nhà cậu và Quan Văn, cách một bức tường, gần trong gang tấc, lại xa tựa chân trời. Đây là lần thứ mấy Quan Văn nhập viện…… Tần Việt đã không đếm nổi nữa, từ sau khi quan hệ của họ vô ý phơi bày ra ánh sáng, luôn bị thương không ngừng. Trên thân thể, trên ngực, vết thương mới chồng lên vết thương cũ, phảng phất như vĩnh viễn không có ngày khỏi hẳn. Cậu mỏi mệt ngồi phịch lên chăn, để đầu óc lâm vào trống rỗng.

    Tô Nham an an ổn ổn vượt qua mùng một năm mới ở nhà Lương gia, tân niên rất náo nhiệt, mái nhà ấm áp mỹ mãn, ở lâu, cũng không nỡ trở về.

    Nhưng không muốn về cũng phải về, có nhiều thứ tuy tuyệt đẹp, nhưng không cách nào có được.

    “Tự tớ đến sân bay là được, cậu bận rộn như vậy cũng đừng tiễn tớ.” Tô Nham mang theo hành lý đứng trước cửa nói với Lương Khuê.

    Lương Khuê đổi giày xong, kiên trì nói:“Nói cái gì cũng phải đưa cậu đến sân bay mới được, cậu tớ bọn họ thiệt là, mùng một năm mới chúc tết cái gì! Đều không cho người ta nghỉ ngơi một ngày.”

    Tô Nham bật cười:“Đó là cậu của cậu đấy, đừng nói bậy.”

    “Cậu cũng thiệt là, cậu quản nhà tớ có bao nhiêu khách làm gì, bề bộn vội vàng là chuyện của cha mẹ tớ, cậu vội vã trở về làm gì.” Lương Khuê bất mãn phàn nàn. Nhà bọn họ ăn tết quả thực bề bộn nhiều việc, mùng một năm mới bắt đầu có người đến chúc tết không ngừng, cha mẹ hắn cũng muốn chúc tết người khác, trong nhà rất ít khi nhàn rỗi. Khách tới nhiều lắm, ai tới cũng hiếu kỳ hỏi thân phận Tô Nham một câu, Tô Nham cảm thấy không được tự nhiên.

    Tô Nham quấn khăn quàng cổ, híp mắt nghiêng nhìn con phố phương xa, thì thào không thể nghe thấy nói: “Luôn cảm thấy chột dạ.”

    Tuy thanh âm kia rất thấp, nhưng Lương Khuê cách gần đó vẫn nghe thấy. Vốn hắn đang muốn đi khoác lên vai Tô Nham, nghe vậy, bàn tay vươn ra dừng một chút, buông ra nhấc hành lý lên, quay đầu lại nhìn cửa chính nhà mình:“Đi thôi, tiễn cậu đi sân bay.”

    Lương Khuê tận mắt nhìn máy bay Tô Nham cất cánh, hắn đứng cạnh cửa sổ thủy tinh lẳng lặng nhìn bầu trời bao la trống rỗng thật lâu. Không biết khi nào thình lình phục hồi tinh thần lại, mới lắc lắc đầu rời đi.

    Lúc Tô Nham về đến nhà, vừa vặn là giờ ăn cơm trưa. Y tùy ý cất hành lý, xoay người đi nhà dì Từ.Dì Từ năm nay rốt cục không phải cô độc một người, đứa con gái bà chờ đợi nhiều năm mùa xuân năm ngoái đã trở về, ở vài ngày lại đi. Về sau đứt quãng mùa thu mùa đông đều về, nhưng mỗi lần chỉ ở vài ngày liền đi, may mà tết đến có ở lại.

    Dì Từ trông thấy Tô Nham liền mừng rỡ, Tô Nham cười chắp tay chúc tết:“Chúc mừng năm mới.”

    “Tiểu Nham mau vào, không phải con đến thành phố A ăn tết sao? Sao hôm nay trở lại rồi?”

    “Dạ, chỗ đó bận quá, con liền trở về.”

    “Tiểu Nham con chờ một chút, dì đi bảo Mẫn Mẫn ra, con bé kia trở về cũng không thích ra khỏi cửa, suốt ngày bấm bấm trò chuyện gì đó trên vi tính.” Dì Từ cười phàn nàn, vui vẻ đi lôi con gái bảo bối ra .

    Một cô gái không trang điểm, tướng mạo còn hơi non nớt, tuổi thật sự không lớn hơn Tô Nham là mấy, ngũ quan rất thanh tú. So với khoảng thời gian mùa hè cô trở về, Tô Nham xa xa nhìn thấy quần áo cô mặt vô cùng lòe loẹt, trang điểm đậm rực, bộ dáng trước mắt này thoải mái hơn nhiều.

    “Chúc mừng năm mới.” Tô Nham lễ phép mỉm cười.

    Lý Mẫn hờ hững cười lại:“Chúc mừng năm mới.”

    Tô Nham chúc tết nhà dì Từ, quay lại tìm gì ăn trên đường. Một mình y đi quãng trường xem văn nghệ, trên đường nhận được ba cú điện thoại, tất cả đều là Lương Khuê gọi tới. Tên kia lải nhải phiền chết người, một cú điện thoại chết tiệt có thể kéo hơn một giờ. Chốc lát buổi trưa đã bị mấy cú điện thoại làm tiêu tan.

    Sau khi ăn pizza bên ngoài, y về nhà thì sắc trời đã tối đen. Tô Nham chiến đấu hăng hái trong [đua xe vô địch], cuộc sống hôm nay như vậy, ông chủ lớn Thư Kế Nghiệp cư nhiên cũng online. Hai người đánh vài ván, một bên chơi một bên nói chuyện phiếm.
    Thư Kế Nghiệp không ngờ y đã trở lại thành phố C, lập tức mất hứng nói:“Cậu nhàn rỗi cũng là nhàn rỗi, đến chỗ anh đi. Anh với cậu bàn cái thiết kế lần trước, anh chuẩn bị đưa vào sử dụng. Như cậu nói ấy, ý kiến rất thú vị, nhưng thuộc về thiên môn, bất quá làm được tốt, danh tiếng sẽ rất tuyệt.”

    Tô Nham nghe vậy không chút do dự đáp ứng:“Tôi ngày mai bay qua.”

    “Tốt.”

    Tô Nham cấp tốc mua vé máy bay, đơn giản thu gom một ít quần áo, đang chuẩn bị đi tắm thì mẹ con dì Từ tìm tới.

    Tô Nham có phần kinh ngạc mời hai người vào nhà, bưng bánh kẹo cùng hoa quả lên, hiếu kỳ hỏi:“Dì Từ tìm con có việc gì ạ?”

    Dì Từ xấu hổ cười, do dự nhìn con gái nhà mình.

    Lý Mẫn thay đổi một thân quần áo rực rỡ, trang điểm nhạt, cả người thay đổi rất nhiều, bộ dáng thành thục, liếc nhìn liền biết đã ra xã hội. Tô Nham rất bội phục cô gái này, tốt nghiệp tiểu học liền đi làm bảo mẫu cho người ta, lúc người khác tốt nghiệp cấp 2, cô đã rời nhà đi, lẻ loi lưu lạc một mình. Hôm nay người khác tốt nghiệp cấp 3, cô đã lăn lộn một vòng bên ngoài rồi trở lại. Chỉ xem điệu bộ kia, hoàn toàn khác biệt với mấy cô gái trong trường.

    Lý Mẫn hoàn toàn lạ lẫm với Tô Nham, sau khi trở về mới biết ông chủ Tô Nham mẹ nói, là một thằng nhãi hỉ mũi chưa sạch như vậy. Tuy nói hai người cùng tuổi, nhưng Lý Mẫn cảm thấy, Tô Nham không giống như cô. Cô trải đời bên ngoài nhiều hơn mà Tô Nham vẫn là học sinh, dù y có can đảm làm ăn, cũng chỉ là học sinh, một đóa hoa trong phòng kính mà thôi.

    Cô nghe mẹ nói tiền lương một tháng một ngàn tám, lúc đầu cũng không kinh ngạc bao nhiêu, về sau biết được ba năm trước cũng là một ngàn tám, lúc này mới cảm thấy khiếp sợ. Bán rau cũng không phải bán vàng, hơn nữa các cô gái bán hàng trong Châu Bảo Hành một tháng cũng không lấy được nhiều như vậy. Cô cảm thấy ông chủ Tô Nham này thật ngu xuẩn, nhất định là mềm lòng dễ nói chuyện, cho tiền lương cao như thế, chắc là muốn đi làm từ thiện đây mà. Hôm nay lần đầu tiên nhìn thấy Tô Nham, về sau cô cẩn thận hỏi thăm chuyện làm ăn của mẹ, Lý Mẫn bật cười, ông chủ này quả thật…… Vẫn còn quá non .

    Lý Mẫn mở miệng nói:“Kỳ thật cũng không có chuyện gì, hiện giờ thành phố C phát triển rất tốt, tôi trôi nổi đã lâu muốn ở lại nhà luôn. Tôi không muốn làm công cho người nào nữa, thật sự quá mệt mỏi. Cho nên tôi muốn năm sau làm chút sinh ý, nghe mẹ tôi nói trước đây các người bán rau rất đắt? Tôi nghĩ nên bán tiếp vì buôn bán nhỏ, có thể sống qua ngày là tốt rồi.”

    Tô Nham nghe vậy cũng không vội đáp lời, lột quả cam chậm rãi nhét vào miệng, sau đó gật đầu:“Bán rau rất tốt, nhưng đi sớm về tối tương đối vất vả. Bất quá cô và dì Từ đều là người chịu khổ, điểm ấy không sợ. Tôi đề nghị cô sớm đi hỏi thăm quầy rau một chút, sợ năm sau đã bị người ta đoạt đi rồi. Sớm biết cô có suy nghĩ như vậy, lúc trước hàng rau kia của tôi liền giữ lại cho cô, đáng tiếc cô trở về quá muộn.”

    Lý Mẫn mỉm cười:“Cám ơn, hàng rau tôi sẽ chuẩn bị tốt, đúng rồi, trước kia cậu nhập hàng nơi nào? Mẹ tôi nói cậu nhập hàng rất có cách thức, chỉ độc quyền duy nhất, hàng người khác kém hơn cậu nhiều.”

    Tô Nham mỉm cười:“Đây là bí mật độc môn, xin lỗi, không có cách nào nói cho cô biết.”

    Lý Mẫn nghe vậy cũng không giận, lắc đầu nói:“Không sao, nếu là tôi, tôi cũng sẽ không nói. Nhiều người biết nhiều cạnh tranh, nói ra quá ngốc, tuy cậu hiện tại không bán rau nữa.”

    Lý Mẫn có bán rau hay không Tô Nham không biết, ngày hôm sau y liền bay trở về thành phố A. Không nói gì cho Lương Khuê biết, dứt khoát ở tại khách sạn, mỗi ngày đến công ty. Lương Khuê mỗi ngày gọi điện thoại cho y, tên ngốc kia chưa từng chú ý điện thoại bên kia kết nối ngay cùng một thành phố.

    Thời gian Tô Nham có thể nán lại công ty quá ít, chỉ có thể đến mùng 8 khai giảng mà thôi.

    Mấy ngày nay y cái gì cũng không làm, chỉ càng hoàn thiện thiết kế ban đầu, sau khi cùng mọi người thảo luận không ngừng cải tiến. Y không phải muốn làm một game thiệt cuốn hút thiệt ghê gớm, đây chỉ là một trong những thiết kế thiên môn, linh cảm đến từ đống bài tập như núi trong trường. Cấu tứ trò chơi này, ban đầu chính là một trò chơi do tất cả đề toán xây thành. Y cảm thấy giải toán như vượt cửa ải, bắt đầu từ lớp 1 tiểu học, một cộng một khởi điểm, không ngừng sâu thêm, không ngừng phức tạp, tựa như qua ải thăng cấp. cấu tứ của y là [ Vụ nổ toán học ], sau khi cho Thư Kế Nghiệp xem mọi người cùng thảo luận, liền biến thành [ Vụ nổ trường học ]. Nói ngắn gọn, ôm đồm tất cả môn học. Muốn đem tri thức học tập, đề thi buồn tẻ chế thành trò chơi thú vị, phải tốn kiến thức suy nghĩ. Lúc người ta chơi, sẽ không cảm thấy thống khổ như đang thi, cùng lúc đó, còn có thể khéoléo tiếp thu tri thức. Nếu quả thật thiết kế tài tình, tuy trò chơi này không thể đứng đầu, nhưng đổi một con đường khác lại đi qua được.

    “Gameđối tượng là học sinh và phụ huynh, từ tiểu học đến cao trung. Có lẽ anh hẳn nên tìm bộ giáo dục uống vài ly?” Thư Kế Nghiệp rất thích ý nói như vậy.

    Tô Nham cùng mấy đồng sự liếc xéo cái bụng thịt nho nhỏ của Thư Kế Nghiệp vài lần, đều lắc đầu thở dài. Trong thời gian ngắn bọn họ hợp tác hoàn thành bản websites tối gọn, thu gom đềthôi đã là công việc siêu nặng, phải trường kỳ kháng chiến, phỏng chừng thực sự phải tìm bộ giáo dục.

    “Không cần phải gấp, trò chơi này có thể từ từ ra mắt. Gần đây câu được một con cá lớn, muốn cùng hợp tác tiến cử một trò Võng Du nước ngoài, cậu cảm thấy thế nào?”

    Ngón tay Tô Nham nhanh chóng lướt trên bàn phím, mắt chằm chằm vào màn hình máy tính, nghe vậy cũng không quay đầu lại nói:“Chỉ cần có vốn, thì nhất định phải làm, không thiếu tiền thì làm đi.[ đua xe vô địch] đưa vào hoạt động đã hơn một năm hiệu quả tuy rất tốt, nhưng không có Võng Du kiểu lớn chống đỡ, công ty của chúng ta liền thấp một bậc. Hiện tại chúng ta phải có Võng Du nguyên sang của chính mình, đưa Võng Du vào hoạt động rất không thực tế, táng gia bại sản rất phí công, tìm người hợp tác thì tốt hơn. Chờ Võng Du tiến cử đưa vào hoạt động một năm nửa năm, Võng Du của chúng ta cũng có thể ra tay.”

    Thư Kế Nghiệp gật đầu, bỗng nhiên nói:“Bạn trai cậu gia thế rất tốt?”

    “Ờ……”

    “Có thể lợi dụng không?”

    “Không.”

    Thư Kế Nghiệp à một tiếng, tiếp tục xử lí văn kiện của mình.

    Tô Nham lại ngừng bấm, mắt nhìn điện thoại.

    Mùng 8, Tô Nham đúng hạn về trường đi học, Lương Khuê cùng Tần Việt cũng trở lại.

    Nhìn thấy Tần Việt lần nữa, Tô Nham trong lòng run lên, cơn ác mộng năm đó phảng phất hiện ngay trước mắt.

    Đối với những sự tình kia, Tô Nham lúc này mới đột nhiên phát hiện, hết thảy đều có nguyên nhân nhất định, có dấu vết để lại. Chỉ tiếc rằng bọn họ năm đó, ai cũng không chú ý tới.

    Kỳ thật không cần phỏng đoán nhiều, chỉ cần liếc mắt nhìn Tần Việt, dụng tâm đi xem cậu, cậu bối rối như thế kia, liếc một cái liền có thể nhìn rõ ràng.

    Cậu như một dụng cụ thủy tinh bị đặt an ổn, ngăn tủ dưới thân đột nhiên lay đổ, cậu trên ngăn tủ, còn có thể hoàn hảo không tổn hao sao?

    Lương Khuê vụng trộm nói với Tô Nham: “ Việt Việt tâm tình thật không tốt, cậu giúp tớ nghĩ biện pháp làm sao khai thông nó đi. Quan Văn sau khi xuất viện, cả nhà đột nhiên dọn đi. Việt Việt không nói cho tớ biết, đây là tự tớ nghe ngóng. Nhưng Việt Việt cái gì cũng không nói, càng như vậy tớ càng lo cho nó, trong lòng nó khẳng định đặc biệt khó chịu, nhưng không muốn nói cho tớ biết.”

    Tô Nham đau đầu ôm trán:“Biết Quan Văn dọn đi đâu không?”

    “Phải điều tra mới biết được, cậu muốn cho Quan Văn gặp Việt Việt?”

    “Có thể gặp đương nhiên tốt…… gia đình Quan Văn dọn đi rồi, dượng cậu bọn họ nói thế nào?”

    Lương Khuê buông tay:“Tớ không có khả năng đến hỏi, Việt Việt không nói, chuyện gì cũng không rõ.”

    Tô Nham nhíu mày: “ Cậu ấy không nói, cậu không thể chiều theo để cậu ta im re như vậy. Cậu dẫn dắt cậu ấy nói, đừng đem tâm sự giấu trong lòng.”

    Tô Nham nói xong, kêu Tần Việt qua ngồi xuống. Y nhìn chằm chằm vào Tần Việt, Tần Việt gượng cười:“Cậu làm gì vậy?”

    Tô Nham trịnh trọng hỏi cậu:“Quan Văn dọn đi rồi, cậu có phải rất nhớ anh ta hay không? Nếu quá nhớ, bảo Lương Khuê tìm là được sau đó mang tới gặp mặt cậu. Chúng tớ là bạn của cậu, cậu đừng nói dối.”

    Tần Việt sững sờ, hoảng hốt thật lâu, lắc đầu:“Nói thật, tớ không nhớ anh ấy. Ảnh dọn đi, tớ rất nhẹ nhõm.”

    “Em không thích anh ta nữa sao?” Lương Khuê kinh ngạc.

    “Không thể nói như vậy…… tình cảm nhiều năm như vậy, sao có thể nói không thích liền không thích, thực sự dứt khoát như vậy, chúng em còn cần sầu gì nữa.” Tần Việt hơi gục đầu xuống, tựa như gánh nặng to lớn đang kéo trệ bả vai cậu, êm tai nói tới:“Từ nhỏ, chúng tớ luôn bên nhau. Bởi vì là hàng xóm, cha mẹ quan hệ lại tốt, những người lớn đi ra ngoài chơi, hai chúng tớ bị đặt trong một phòng tự chơi. Anh ấy che chở tớ như em ruột, cũng không để ai khi dễ tớ. Khi nào biến thành tình yêu, ngay cả chúng tớ cũng không biết. Tóm lại, khi người khác bắt đầu yêu, chúng tớ cũng yêu, thuận theo tự nhiên cùng bên nhau, thậm chí chưa từng chần chờ. Lúc ấy, thật sự rất hạnh phúc…… Tớ nghĩ quá khờ dại, cho rằng một ngày nào đó nói cho cha mẹ, bọn họ sẽ không làm gì. Nhưng mà, sau khi không cẩn thận để lộ ra ánh sáng, tất cả đều biến thành bọt nước…… tháng đó, tớ lần đầu tiên nhập viện, ở một tuần. Quan Văn cũng ở bệnh viện, ở một tháng…… Đều là bị cha tớ và cha ảnh…… Hai nhà chúng tớ thành kẻ thù. Cha mẹ ảnh nhìn thấy tớ, hận không thể giết tớ. Cha mẹ tớ nhìn thấy Quan Văn, hận không thể giết ảnh cho xong.” Tần Việt vô lực cười cười:“Rõ ràng không có huyết hải thâm cừu…… Trước kia đều là bạn bè nhiều năm.”

    “Mẹ tớ muốn tớ chuyển trường, Quan Văn cũng để tớ chuyển, nói để tất cả mọi người bình tĩnh lại. Những ngày đó quá ồn náo quá ầm ĩ, ngày nào cũng cãi, ai cũng chịu không được. Lúc ba mẹ mang tớ đến thành phố C đã từng nói, chỉ cần tớ còn không bỏ Quan Văn được, thì vĩnh viễn không được về nhà.”

    “Ngày đó tớ một người ở sân bay, thật sự cho là bọn họ không quan tâm tớ …”

    Lương Khuê cầm bàn tay lạnh buốt của Tần Việt, hít sâu nói:“Đó là em nghĩ lung tung, về sau không phải cho em về nhà mừng năm mới sao? Bọn họ là ba mẹ của em, nói năng chua ngoa tâm đậu hũ mà thôi.” Tần Việt e dè thận trọng tiếp điện thoại của cha mẹ, cười nói không muốn trở về mừng năm mới, cũng làm cho Lương Khuê đau lòng. Trong lòng hắn như nghẹn lại, nhưng không biết phải nói là lỗi của ai, là dượng bọn họ quá tàn khốc với Tần Việt? Hay Tần Việt quá bất hiếu?

    “Lần kia…… Trong đầu bắt đầu nhận ra là, hóa ra cảm giác về nhà mừng năm mới vui đến như vậy, em nhớ bọn họ quá.”

    Thất bại làm người ta lớn lên, cái giá lớn lên lại đau xót không cách nào chịu nổi.

    “Cha mẹ quan trọng hơn bất cứ điều gì, em từng nghĩ chia tay với Quan Văn, lại nghĩ không ra mẫu người con gái mình thích sẽ là dạng gì. Em đại khái là trời sinh, hết thuốc chữa.”

    Tay Lương Khuê run lên:“Em không có bị bệnh.”

    “Người khác đều nói, đây là bệnh.”

    Chương 50: Tần việt

    “Đây không phải là bệnh! Anh từng hỏi bác sĩ tâm lý.” Lương Khuê bật thốt lên phản bác, thanh âm lớn đến dọa người. Cậu hét to đến mức Tần Việt và Tô Nham nhất thời lặng im không tiếng động. Tần Việt kinh ngạc nhìn Lương Khuê, muốn nói lại thôi.

    Lương Khuê bối rối nhìn về phía Tô Nham, lời này hắn vốn không nên nói ra, cũng không muốn nói ra. Nhưng Tần Việt lại ép hắn thốt nên. Lương Khuê trong lòng lập tức trăm ngàn tư vị, Tô Nham im lặng làm hắn vừa sợ hãi vừa mắc cỡ lại đau lòng. Hắn thật sự từng khám bác sĩ tâm lý, đó đã là chuyện tết năm trước. Lúc ấy hắn chật vật trốn về thành phố A, cả ngày trong đầu chỉ nghĩ đến bóng dáng của Tô Nham, thật sự cảm thấy mình tiếp tục như vậy không được. Hắn cứ như bị bệnh, yêu con trai, cái này không bình thường. Hắn quanh co lòng vòng tìm bác sĩ tâm lý đáng tin, bác sĩ kia đến từ nước ngoài, nghe xong lí do thoái thác của hắn, rất lý trí nói cho hắn biết _ đồng tính luyến ái không phải bệnh tâm lý, là bệnh trong nội tâm. Trong nội tâm ai cũng có bệnh, bởi vì có người tiến vào trong đó.

    Tô Nham cũng không để ý tới Lương Khuê, y trầm mặc hồi lâu rồi vỗ vỗ Tần Việt, ôn hòa nói:“Cậu nói tiếp, có lời gì đều nói ra. Chúng ta có quan hệ như vậy, cậu không nói với chúng tớ thì nói với ai, đừng một mình buồn bực.” y nói rồi đưa cho Tần Việt một viên kẹo, kẹo ô mai không biết chỗ nào xuất hiện. Còn đặc biệt xé vỏ dứt khoát nhét vào miệng Tần Việt, Tần Việt không thể cự tuyệt, đành há mồm ngậm. Hương vị ngọt ngào chảy vào khoang miệng tràn xuống bụng, đắng chát trong lòng phảng phất như bớt đi.

    Tần Việt hơi ngẩng đầu, dùng ngữ khí thoải mái nhất nói:“Chúng tớ một người tại bắc, một kẻ tại nam, nói không chia tay, kỳ thật chẳng khác nào chia tay, nhưng trong lòng đều không bỏ xuống được. Có một số việc từng phát sinh, dù thời gian quay ngược trở lại thì vẫn là cây gai không bao giờ nhổ được. Ba tớ nói đây là bê bối trong nhà, không dám nói ra, thối trong nhà mình thì thối cả đời.”

    Tô Nham nhíu mày thật chặt.

    “Kỳ thật nếu chuyển nhà mà có hiệu quả thì đã sớm chuyển. Chuyển thì đã sao, sự tình không thể cho rằng chưa từng phát sinh. Nhà Quan Văn dọn đi rồi, tớ một điểm cũng không thương tâm. Chuyển đi rồi dù sao cũng không cần lo gặp phải ba mẹ tớ, ảnh sẽ tốt hơn một chút. Tớ muốn ảnh xuất ngoại, ảnh lại không chịu, muốn mang tớ đi cùng, tớ cũng không chịu. Nếu tớ vứt bỏ ba mẹ cùng ảnh ra đi, đi rồi, sẽ mãi mãi không có mặt mũi trở về.”

    “Ảnh dọn đi rồi, tớ thật sự không thương tâm. Thế giới lớn như vậy, một ngày nào đó lại sẽ gặp lại.”

    “Vậy ba mẹ cậu……”

    Tần Việt cười khổ:“Ngày đó ba tớ nói một chuyện mà tớ không biết, ba nói thai đầu của mẹ nghi ngờ là con gái, nhưng bọn họ lén phá đi, hết thảy cũng vì chỉ có thể có một đứa con duy nhất.”

    “……” Tô Nham hô hấp cứng lại.

    “Sau đó ba nói, sớm biết như vậy nuôi con gái cho rồi, còn tốt hơn nuôi một thằng nam không ra nam nữ chẳng phải nữ không còn mặt mũi gặp người .”

    Tần Việt nói xong như bóng cao su bị xì hơi, cả người mềm oạt nằm sấp trên bàn. Ngực nặng nề hô hấp phập phồng, giống như mất hết hơi thở, bỗng chốc xụi lơ không dậy nổi.

    Lương Khuê kinh hãi lạnh người nắm lấy cậu:“Em không thoải mái ở đâu?”

    Tần Việt lắc đầu:“Không khó chịu ở đâu hết, không có việc gì.”

    Lương Khuê trừng cậu:“Em đừng nói nữa, chuyện mất hứng đừng suy nghĩ đến nữa.”

    “Ừm, không có gì đáng nói. Tô Nham cám ơn cậu, nói ra kỳ thật cũng tốt, lúc trong nhà tớ cho là mình đã biến thành câm điếc, không biết nên theo chân bọn họ nói cái gì, nói cái gì đều không mở miệng được. Ba tớ còn đang nổi nóng, không cách nào tha thứ tớ. Nhưng tớ biết trước kia ba tốt với tớ không phải giả, nói thế nào cũng là ba tớ, tạm thời không cách nào tha thứ cho tớ, nhưng sau này sẽ từ từ cải thiện. Tớ sẽ cố gắng thi đậu một trường cao đẳng, ba nhất định sẽ vui vẻ một chút. Còn có mẹ, biểu hiện rất hung dữ với tớ, kỳ thật rất thương tớ, điện thoại mới của tớ cũng do mẹ mua. Trước khi vào học mẹ cho tớ rất nhiều phí sinh hoạt, còn chuẩn bị món cổ vịt tớ thích ăn. Còn để tớ vẽ một bức phác hoạ cho mẹ, ha ha.” Tần Việt nói thật sự vui vẻ, cười ha hả nhếch miệng, mặt mày sáng rực, bỗng chốc nắng lên.

    Tô Nham vội hỏi:“Tớ muốn ăn cổ vịt, cậu có mấy túi, chia một túi cho tớ nào.”

    “Khó mà làm được, tổng cộng chỉ mang theo ba gói mà thôi. Tớ một bữa liền ăn xong rồi. Hứ, sao cậu không hỏi anh họ, ảnh biết cậu thích ăn, nói không chừng mang theo một thùng luôn đấy.”

    Lương Khuê gõ đầu cậu, ho nhẹ:“Một thùng không có, nửa thùng thì có. Khuya hôm nay tớ cùng cậu trở về, thuận tiện mang qua luôn.”

    “Hai người tiếp tục ngon ngọt đi ha, tớ đến phòng vẽ vẽ tĩnh vật đây.” Tần Việt cầm bàn vẽ đứng dậy, nháy mắt cười với hai người, tiêu sái chạy tới phòng vẽ.

    Mùng tám đến trường, không chính thức khai giảng, buổi tối không có học.

    Buổi chiều sáu giờ vừa tan học, đoàn người liền tự do.

    Lương Khuê mang theo hai túi lớn nhảy lên yên xe đạp của Tô Nham, hai người xiêu xiêu vẹo vẹo trở về nhà.

    Cửa chính vừa đóng, Lương Khuê mạnh tay túm Tô Nham ấn vào tường, đổ ập xuống liền hôn qua. Tô Nham không hề phòng bị, ban đầu nhíu mày thật chặt, sau đó chậm rãi buông lỏng, phối hợp với Lương Khuê kích tình mà ôm hôn. Tiếng hít thở ồ ồ tràn ngập căn phòng yên tĩnh, không biết là ai xé quần áo ai trước, ôm hôn sít sao đã không cách nào thỏa mãn khát vọng của nhau. Có lẽ là chia lìa ngắn ngủi trong tết khiến cho nỗi nhớ chồng chất thành sông, có lẽ là thân thể hòa hợp chặt chẽ trong nháy mắt, làm trái tim bàng hoàng bất lực, chiếm được cứu rỗi.

    “Tô Nham……” Lương Khuê khó nhịn thấp giọng gọi tên y, đôi mắt tràn ngập dục vọng thẳng tắp nhìn gương mặt ửng hồng của Tô Nham. Khuôn mặt bình thường luôn lạnh lạnh lùng lùng, chỉ có lúc này mới có sắc thái khác. Người ngoài vĩnh viễn nhìn không thấy, chỉ có hắn _ người thân mật nhất của Tô Nham, mới có thể trông thấy.

    Mỗi lần chiếm giữ giống như hít thuốc phiện, càng nhấm nháp, càng say mê. Thân thể vui sướng, dục vọng độc chiếm trong lòng càng thêm bành trướng và làm người ta thỏa mãn. Hắn không cách nào nghĩ đến một ngày nào đó trong tương lai, bọn họ sẽ biến thành Tần Việt và Quan Văn.

    Tô Nham khẽ mở hai mắt, ngửa đầu liếc xéo hắn, thở dốc nói:“Nếu cậu sợ, chúng ta bất cứ lúc nào cũng có thể chia tay. Tớ thế nào cậu cũng rõ, tối thiểu không cần lo tớ tìm cái chết quấy rầy cậu.”

    Lương Khuê sắc mặt trắng nhợt, nghiến răng nghiến lợi, dữ tợn trừng Tô Nham:

    “ Tớ khi nào thì nói lời này hả? Cậu nói chia tay liền chia tay, nói dứt khoát như vậy hả.”

    Tô Nham quay đầu bò dậy:“Tớ biết cậu lo lắng cái gì, nhưng lúc cậu làm-tình đừng bày ra một mặt thối của Tần Việt, con mẹ nó cậu là lên giường hay là viếng mồ mả vậy?”

    “Tô Nham! Cậu đừng quá đáng nghen!”

    “Tần Việt là Tần Việt, chúng ta là chúng ta. Tớ biết cậu lo lắng một ngày nào đó bị cha mẹ biết, nhưng chuyện này suy nghĩ nhiều chỉ càng ưu sầu. Cậu có biết không, thấy cậu như vậy, tớ liền hối hận cùng cậu bên nhau.” Tô Nham theo dõi hắn.

    “Cậu có ý gì? Cậu bây giờ nói hối hận tính làm gì, thế nào, giờ cậu không thích tớ nữa? Vậy lúc trước cậu nói với tớ cái rắm gì, nếu không phải vì cậu, tớ con mẹ nó cả đời cũng sẽ không yêu con trai, tớ như vậy là vì ai hả?”

    “Vì tớ! Là tớ nói với cậu trước, tớ bức cậu hay hiếp cậu? Nếu cậu không thích tớ, tớ một bàn tay có thể vang hay sao?”
    Lương Khuê nổi trận lôi đình, vươn tay ghìm chặt cổ Tô Nham gắt gao bóp chặt :“Đúng vậy, nếu phải không tôi thích cậu, tôi tội gì phải như vậy. Con mẹ nó, bóp chết cậu rồi tính, bóp chết cậu ông đây đi tìm con gáimà yêu, tìm con gái kết hôn sanh con, con gái dịu dàng hiền lành sẽ giúp tôi hiếu thuận ba mẹ, sinh con trai làm ba mẹ vui vẻ. Bọn họ nuôi tôi thương tôi, những điều này là tối thiểu phải trả lại cho họ. Tôi thích cậu làm gì, thích cậu có gì tốt chứ, cậu cũng không phải con gái, sẽ không sanh con. Đừng nói hiếu thuận ba mẹ tôi, nhìn thấy ba mẹ tôi đã chột dạ rồi.” ( cuối cùng e nó cũng nói ra tiếng lòng :v )

    Tô Nham lạnh lùng ngẩng đầu nhìn gương mặt kích động của hắn:“Thừa dịp ba mẹ cậu còn chưa biết, cậu còn có cơ hội vãn hồi đó. Cậu chỉ là nhất thời hồ đồ, kịp thời cải tà quy chính, tìm một mỹ nữ làm làm, trừ Tần Việt cùng tôi, ai lại biết cậu từng rap* đàn ông. Tôi sẽ không mày dạn mặt dày nói cho người khác biết từng bị cậu rap*đâu, Tần Việt là em họ của cậu, khẳng định cũng sẽ không nói. Cho nên, cậu không có gì phải sợ hết.”

    “Tô Nham! Ông đây x cậu!”

    “Cậu nói x liền x? Anh đâyhết hứng rồi.” Tô Nham bò dậy, vẩy chân ngồi lên mép giường tìm giầy. Tấm lưng trần trụi cong thành độ cong xinh đẹp, trên đó còn có vài dấu hôn lác đác do Lương Khuê lưu lại.

    Hai con ngươi Lương Khuê phóng hỏa, lửa giận cùng dục hỏa hừng hực thiêu đốt, hắn một phát bắt được Tô Nham hung hăng ấn trở lại giường, nghiến răng, cường ngạnh ngang ngược chế trụ đôi tay phản kháng của Tô Nham, tách chân y ra lập tức nhấn vào.

    Tô Nham đau đến sắc mặt trắng bệch, lông mày nhíu thành một đoàn, mồ hôi lạnh chảy ra ròng ròng.

    Y trì hoãn vài hơi mới dần bình tĩnh, vừa định bật dậy tức giận mắng Lương Khuê, đột nhiên nghe được vài tiếng cười quái dị.

    “Khặc khặc khặc khặc, khặc khặc , khặc khặc khặc ……”

    Tô Nham toàn thân run mạnh, sắc mặt đỏ rực, giơ tay lên liền đánh về phía Lương Khuê:“Đi ra ngoài, nhanh lên!”

    Lương Khuê cũng không biết y đột nhiên xấu hổ giận dữ cái gì, hắn đang sướng, làm sao có thể nghe lời, không nói hai lời tức giận đẩy mạnh dày vò người nào đó.

    Tô Nham lập tức dao động dữ dội, chửi ầm lên:“Cười ngươi muội! Biến thái toàn nhìn lén, ngươi không bế quan rốt cuộc muốn làm gì!”

    “Khặc khặc khặc khặc…… Ta bế quan vừa tỉnh dậy liền chứng kiến trò hay, thiệt là, mặt ta đều đỏ bừng rồi đây nà……”

    “Con mẹ nó ngươi còn có mặt sao! Ngươi chính là một đống…… Ô……” Tô Nham phẫn nộ trừng mắt nhìn Lương Khuê đang chặn miệng y lại. Lương Khuê vừa tức lại vui sướng nhìn Tô Nham bị hôn đến nghe lời im lặng, lúc này mới thở ra nói:“Cậu mất hứng cũng đừng chửi ầm lên chứ, tớ khi nào thì thành biến thái toàn nhìn lén vậy? Còn một đống, một đống gì?” Hắn hung hăng ấn sâu một cái, Tô Nham run lên, cả giận nói:“Một đống khói á!”

    “Khói?” Lương Khuê khó hiểu, hắn chỉ coi Tô Nham đang đổi cách xưng hô, vì vậy cười xấu xa hôn nhẹ lên khóe miệng Tô Nham:“Kỳ thật cậu thích kịch liệt chút đúng không? Sau này tớ sẽ không ôn nhu với cậu nữa.”

    “Ta sát……”

    Hai người giằng co cả đêm, trời sắp sáng mới ngủ.

    Lương Khuê trước khi ngủ nói hôm sau trốn học, trốn một ngày sẽ không sao hết.

    Nhưng khi hắn một giấc ngủ đến chiều mới tỉnh, trong phòng trống rỗng, căn bản không có bóng dáng của Tô Nham.

    Lương Khuê vội vàng gứi tin nhắn hỏi Tô Nham ở nơi nào.

    Tô Nham trả lời: Đi học.

    Lương Khuê lười biếng nằm lại trên giường, lật xem một tấm lại một tấm ảnh chụp lưu trong điện thoại, tất cả đều là ảnh của Tô Nham, có trước kia cũng có gần đây. Hắn không chán cũng chẳng phiền nhìn một lần lại một lần, rất kỳ quái là làm thế nào cũng xem không đủ. Đêm hôm qua rõ ràng thật sự tức giận đầy bụng, một giấc ngủ dậy , cái gì đều tan thành mây khói .

    Ngủ đủ, đầu óc thanh tỉnh, hắn vẫn thích ngày tháng ở bên cạnh Tô Nham.

    Tô Nham buổi chiều tan học về nhà, cũng kéo Tần Việt qua luôn.

    Lương Khuê đang hâm canh trong bếp, thấy hai người trở về cũng không kinh ngạc, đôi mắt có vẻ như có như không vô tình liếc qua mông Tô Nham.

    Tô Nham điềm nhiên như không, trấn tĩnh như không có gì rửa hoa quả cắt hoa quả. Trong phòng ngoài phòng ra ra vào vào chạy hai lần, không thấy chỗ không ổn nào.

    Lương Khuê vì vậy nhỏ giọng nói:“Thể lực của cậu thật tốt đấy.”

    Tô Nham giễu cợt:“Là cậu quá yếu.”

    “Tớ còn yếu? Cả đêm hôm qua mấy lần cậu rốt cuộc có đếm kỹ không đấy?”

    Tô Nham xì hắn: “ Có bản lĩnh cậu làm một đêm bảy lần cho tớ coi.” (=.=)

    Lương Khuê lập tức nghẹn họng, bị nghẹn đến á khẩu không trả lời được, sững sờ ngớ ra sinh nhút nhát.(Lần đầu tiên Vân thấy có thụ thắng thế công trong vụ này đấy! Đây là 1 khía cạnh thực tế, ko ai “bình thường”mà lên đc 7 lần trong 1 đêm hết =.=)

    Vạn vật sống lại xuân về hoa nở, trường học một mảnh an bình.

    Khai giảng không bao lâu, lớp 12 lại thi lần nữa. Lịch đếm ngược cạnh bảng đen đã từng bước áp sát, lớp 12 bước vào một trạng thái khác. Sau tan học, nam sinh vụng trộm hút thuốc nhiều hơn. Vừa hết tiết liền chạy vào WC, tụ tập cùng đứng, tuổi thanh xuân của mỗi người, người cao ngựa lớn gom góp một khối, cười nói lớn tiếng phun vòng khói lớn, kề vai sát cánh trêu chọc mấy cô nữ sinh cấp dưới xinh đẹp, gióng trống khua chiên đi muộn, không ra tập thể dục, không giao bài tập, không làm bài thi, tranh luận với giáo viên.

    Lớp chuyên khoa văn coi như an phận, các lớp khác đã liên tục nhiều lần phát sinh tình huống học sinh cùng giáo viên cãi nhau thậm chí đánh nhau. Tựa như những người khác nói, dù sao tôi sắp tốt nghiệp, có oan báo oan có thù báo thù. Tôi tốt nghiệp, con mẹ nó rốt cuộc không cần để ý mấy giáo viên chí cha chí chách. Tôi sắp tốt nghiệp, trước tốt nghiệp, nhất định phải hung hăng ra sức một chút. Tôi sắp tốt nghiệp, thầm mến của tôi chấm dứt, cho dù em không tiếp nhận tôi, tôi cũng muốn em nhớ kỹ tôi.

    Tô Nham tận mắt nhìn thấy một nam sinh đứng trước mặt một cô gái, cậuđứng trước một đám nam sinh cười vang túm tụm cổ vũ, rất menly khí khái đem gấu Winny đưa cho nữ sinh mà cậu thầm mến ba năm.

    Cô gái kia trong tiếng thét chói tai của một đám nữ sinh, ấp úng nói:“Thực xin lỗi, tớ có người yêu rồi.”

    Nam sinh bị cự tuyệt rốt cuộc tâm tình thế nào?

    Cậu cầm chú gấu Winny bị cự tuyệt, gương mặt trong nháy mắt biến thành phẫn nộ dị thường, giơ tay đem hung hăng ném gấu Winny ra ngoài bức tường vây quanh trường. Yêu thầm đắng chát, mối tình đầu mông lung cứ như vậy hóa thành dấu chấm hết.

    Số lần Tô Nham bị bắt nghe thổ lộ cấp tốc tăng cao, những nữ sinh kia tựa như đã thương lượng với nhau, mấy ngày này toàn bộ chạy đến đây cứ [người trước ngã xuống, người sau tiến lên], một người ngã xuống , người khác tiến lên.

    Có người khóc có người cười, chỉ có Tô Nham nghe thổ lộ, biểu lộ khuôn mặt thủy chung chưa từng dao động.

    Chung quy những người này sẽ nhớ mãi, cả đời không cách nào quên. Nhưng trong cuộc đời còn rất nhiều người chỉ là khách qua đường vội vàng, mai sau tạm biệt, giống y người xa lạ.

    Tần Việt tham gia liên thi mỹ thuật ba tháng, dùng 232 điểm thành quả thông qua liên thi. Sự thật chứng minh, cậu thật sự có thiên phú ở mỹ thuật, người ta học ba năm, thậm chí từ nhỏ bắt đầu học trụ cột mỹ thuật tạo hình, đều rất khó thi đến điểm này. 12/1 chỉ một mình Tần Việt là học sinh chuyên mỹ thuật, sau khi điểm thi thông qua, chủ nhiệm mừng rỡ, tất cả mọi người lau mắt mà nhìn Tần Việt. Tần Việt cả người vui sướng, bù lại văn hóa càng thêm hăng hái, thường xuyên khẽ hát làm bài, vẻ mặt vui vẻ sung sướng.

    Tường vi trong trường nở rộ một vùng, như hoa hồng đỏ au.

    Chương trình học 12 càng ngày càng ít, giáo viên căn bản không quản thúc bọn họ. Các học sinh còn có rất nhiều chuyện phải làm, kiểm tra sức khoẻ, bằng tốt nghiệp, hình kỷ niệm. Trường học an bài, học sinh lén an bài, nhiều không kể xiết.

    Ánh nắng tươi sáng buổi sáng, toàn trường sau khi tập thể dục xong, Thầy Mã dặn dò: “ Tô Nham, tranh thủ bảo mọi người xếp hàng trên hành lang rồi đi ra thao trường lên đài khán giả chụp hình tốt nghiệp, lần cuối cùng đấy.“

    Tô Nham dẫn đội đến thao trường, chỗ đó đã có mấy lớp 12 xếp hàng.

    Rất nhanh đến phiên 12/1, Tô Nham kiểm tra nhân số, lau trán nhíu mày hỏi:“Là ai không tới?”

    Mọi người giúp nhau nhìn quanh, đột nhiên có người nói:“Hình như không thấy Tần Việt?”

    Tô Nham trong lòng hơi động:“Hôm nay ngày mấy?”

    “16 Tháng 4.”

    “Thật là 16?”

    “Đúng vậy .”

    “Ai nhìn thấy Tần Việt , mọi người tìm xem.” Tô Nham lớn tiếng quát lớn, đoàn người sững sờ, không rõ y gấp cái gì. Không kịp hỏi nhiều, Tô Nham nhanh chân liền chạy khỏi thao trường, tốc độ kia như vận động viên liều mạng chạy về đích, đoàn người kêu lên sợ hãi:“Tô Nham sao vậy?”

    Lương Khuê vừa thấy Tô Nham không đúng, gì cũng không hỏi liền liều mạng đuổi theo. Lòng hắn rất bất an, tim đập thình thịch thình thịnh loạn cả lên.

    Tô Nham cả thở cũng sắp dừng lại, y chạy đến đầu đầy mồ hôi lạnh, kinh ngạc nhìn về phía trước liều mạng mà chạy. Trong đầu y chỉ có một ý niệm, hôm nay mười sáu, mười sáu tháng tư, tại sao là mười sáu tháng tư, mà không phải mười tám tháng tư. Mười tám tháng tư, ngày y cả đời khó quên, sao có thể nhớ lầm. Sai không phải trí nhớ của y, sai là do y sống lại, y cố chấp. Y không muốn thay đổi điều gì, chỉ lặng lẽ biến hóa, muốn thay đổi nhưng chuyện vẫn kéo đến.

    Chân Tô Nham giống như lặp lại trí nhớ chạy con đường xưa, bước trên cầu thang quen thuộc, y căn bản không biết mệt mỏi, chỉ muốn nhanh một chút mau một chút.

    “Nham Nham! Tại sao ngươi phải chạy?”

    Thanh âm trong đầu nghiêm khắc hỏi y.

    Đúng vậy, tại sao y phải chạy, tại sao phải vội vã như vậy, vội đến mức tim như sắp trào ra khỏi lồng ngực. Y căn bản không nên sốt ruột, y hẳn nên bình tĩnh chờ sự tình phát sinh. Y không phải đã nói đến chết cũng phải giữ gìn tất cả những chuyện xảy ra sao, đi thẳng đến điểm cuối y truy tìm. Vì sao y sống lại, vì chấp niệm trong lòng, vì trước khi chết đầy ngập phẫn nộ.

    Nhưng hiện tại y đang làm gì, y đang đối nghịch với chính mình, đi ngược hướng với mục đích của mình.

    Y đang phản bội chính mình.

    Hơn nữa chuyện không do mình.

    Một bậc lại một bậc cầu thang phảng phất vĩnh viễn không có điểm cuối, y rốt cuộc đã chạy bao lâu, y không biết mình bị áp lực đến sắp choáng váng.

    “Nham Nham, đó chính là con đường hắn chọn, hắn muốn chết, ai cũng cứu không được.”

    “Nham Nham, ngươi để hắn chết đi.”

    “Ngươi có biết mình đang làm gì không, hiện tại ngươi cứu hắn, sự tình sau này sẽ như thế nào”

    “Nham Nham? Ngươi có nghe thấy ta nói không?”

    “…… Nham Nham?”

    Tô Nham đã không nghe được.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới