Trọng sinh chi đại giới – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới

    Chương 61: Cha

    Máu Tô Nham chảy tràn ra tạo nên bộ dạng hết sức đáng sợ, Ông Tô cùng mẹ kế đều căng thẳng trong lòng, giáo huấn thì giáo huấn, nếu đánh thành tàn phế thì không nên .

    Ông Tô trong lòng dâng lên một tia ảo não, há miệng muốn nói đi bệnh viện nhìn xem, nhưng cái bộ dạng lặng im kia của Tô Nham làm ông nói cái gì cũng không nên lời.

    Tim ông không hiểu sao lại nhảy loạn cả lên, thần kinh căng cứng, ông đột nhiên cảm thấy thằng con này thật quá lạ lẫm, rõ ràng là huyết mạch của ông, tại sao lại có tính tình như vậy? Ông làm cha, ông vất vả nuôi nó khôn lớn, ông giáo huấn con mình một chút thì đã sao, cớ sao lại dùng ánh mắt oán hận như thế nhìn vào ông?

    Ông Tô thể hồ quán đính, đúng vậy, nguyên nhân làm ông khẩn trương toàn thân phát lạnh khó hiểu kia, chính là do ánh mắt của Tô Nham, hận thù, oán nộ, cảm xúc không che dấu chút nào như hải triều tung vào ông, cuồn cuộn đánh sâu vào thân thể và trái tim ông, vừa lạnh lại thống khổ.

    Cái này không phải ánh mắt một đứa con trai nhìn vào cha mình, ánh mắt này quá trắng trợn, quá sắc bén, nhìn chòng chọc vào làm người ta toàn thân phát run. Ông Tô run rẩy một chút, bất giác giảm mạnh khí thế lui về phía sau một bước, thở hổn hển cuống quít đi đến nhặt lấy cuộn giấy, rút giấy trong đó ra, ông muốn đưa cho Tô Nham, giúp y lau huyết lệ mắt phải. Thế nhưng bàn tay ông vươn ra bỗng cứng lại, khi nhìn thẳng vào con ngươi phải chật vật của con mình ông không cách nào nhúc nhích được.

    Tô Nham thật sự anh tuấn, ngũ quan đoan chính không thể bắt bẻ, lại trong độ tuổi tốt nhất, thanh xuân rực sáng mê hoặc mắt người. Có đôi khi, lúc Ông Tô nhớ tới y, có phần tự hào kiêu ngạo mà trộm nghĩ nó xuất sắc hơn nhiều so với đứa con gái tiện nghi của ông. Suy cho cùng thì cũng là dòng gióng của mình, làm sao có thể kém cỏi chứ.

    Nhưng Tô Nham lúc này, với gương mặt anh tuấn đầy phẫn nộ, mắt phải huyết lệ giàn giụa, mắt trái lạnh lùng bình tĩnh như ánh đao, phản chiếu trong đôi mắt ấy, đều là vẻ bối rối của người cha là ông.

    Tại sao ông phải sợ, ông giáo huấn con một chút thì sao! Ông không hiểu vì sao Tô Nham không nghe lời, ông hiện tại khổ khổ cực cực kinh doanh kiếm tiền, sau này chờ ông già rồi chết, những thứ kia còn không phải để lại cho Tô Nham sao, vì nó là con của ông, ông sẽ không giao đồ của mình cho người ngoài, vợ cũng tốt con gái tiện nghi cũng tốt, đừng mơ có được đồ của ông. Ông luôn nói muốn đem tài sản giao cho Tô Nham, thằng nhóc này vì cái gì không nghe lời? Tại sao phải đối nghịch với ông? Phản nghịch sao? Nhất thời quá giận à? Những điều này còn có thể tha thứ , nhưng mà…

    “Mày đừng dùng ánh mắt này nhìn tao! Nghịch tử!” Ông Tô không nhịn được nữa khàn giọng rống, ông hoảng sợ phát hiện tiếng nói của mình trở nên khàn khàn đến lạ lùng, âm điệu cũng đang run lên. Ông cảm thấy khó có thể tin, ông đang sợ ánh mắt con mình? Tại sao phải sợ?

    Mẹ kế trong lòng cũng phát căng, nhìn không rõ hai cha con là chuyện gì xảy ra. Quả thật bà vốn nhìn có chút hả hê chạy tới xem náo nhiệt, nhưng chuyện Tô Nham là đồng tính bà một chút cũng không phản đối, tốt nhất Tô Nham bết bát hơn một ít, hư hỏng đến chồng bà và y cả đời không qua lại với nhau! Chỉ có như vậy, chồng bà mới có thể toàn tâm toàn ý đối xử với mẹ con bọn họ, tài sản công ty từ nay về sau chỉ có thể giao cho con gái.

    Thế nhưng Tô Nham luôn rất vĩ đại, lễ phép hiểu chuyện, bà cũng không tiện đâm chọc. Chọc quá đáng sẽ thương tổn tình cảm vợ chồng.

    Nhưng hiện tại bà cảm thấy kỳ quái, Tô Nham đứa nhỏ này, sao lại dùng ánh mắt như nhìn kẻ thù mà chòng chọc vào cha mình? Trách ổng không quan tâm nó? Trách ổng tái hôn? Không phải a, cho dù có những nhân tố kia cũng sẽ không tích thành thù hận. Tốt xấu gì cha nó cũng chưa từng hà khắc về mặt tiền tài với Tô Nham.

    Mẹ kế kéo chồng một cái, trấn an nói: “Anh đừng giận hại thân thế, anh già nên hồ đồ à, sao lại gàn bướng với con trai mình?” Bà cảm thấy nếu bà không trấn an chồng một chút, chồng bà không chừng sẽ hỏng mất, nhìn cứ như kẻ điên.

    Ông Tô đột nhiên hất tay vợ ra, đưa ngón tay run rẩy chỉ thẳng vào Tô Nham, nổi trận lôi đình nói: “Mày muốn làm gì! Mày rốt cuộc muốn làm gì! Mày muốn giết tao có phải không? Tao nuôi mày bao nhiêu năm, mày cứ nhìn tao như vậy? Tao con mẹ nó là giết mẹ mày hay giết mày? Không cho phép nhìn!” bốp xuống, một cái tát hung hăng đánh vào mặt Tô Nham, lòng bàn tay lập tức dính đầy máu tươi. Nhưng ông cảm thấy thống khoái, một tát vung qua, Tô Nham sẽ không cách nào trừng ông nữa. Cứ nhìn mãi như vậy, ông sẽ khống chế không nổi, hận không thể che kín con mắt kia, khoét rơi con mắt kia.

    Mẹ kế ngã trên mặt đất hổn hển đứng lên, mắt đỏ hồng tức giận mắng: “Ông lão quỷ đừng giận chó đánh mèo tôi! Nhìn xem bộ dạng hèn nhát của mình coi, ông rốt cuộc là giáo huấn con, hay bị thằng con hù dọa ? Một thằng nhóc dọa ông thành như vậy? Thật sự là uổng công làm cha.”

    Ông Tô phảng phất như không nghe thấy, mái tóc ông dùng keo vuốt chải đến bóng lóng sớm đã mất trật tự, tây trang vừa vặn nhăn nhúm lại, ngực cấp tốc phập phồng, thở hồng hộc suýt nữa ngất đi. Đã lâu ông không có cảm giác mệt mỏi như vậy, thân thể như bị xe cán qua, phát run như nhũn ra, run rẩy dữ dội. Trong tích tắc ông quên mất mình đang ở nơi nào, người đối diện cũng không phải con ông. Ông thân ở chiến trường huyết tinh Hắc Ám, ông là một Lão Binh già, mà đứng đối diện là một ác ma như lệ quỷ, ánh mắt ác ma lạnh như băng trợn trừng theo dõi ông, bất cứ lúc nào cũng có thể bắt lấy cái mạng già của ông. Ông sợ hãi, ông mất đi tỉnh táo, chỉ có tiên hạ thủ vi cường mới có một tia hi vọng thắng lợi.

    “Đừng chằm chằm vào tao!”

    “Đừng nhìn tao!”

    Ông Tô lặp đi lặp lại những lời này.

    “Lão Tô…” Mẹ kế chống chọi bầu không khí quỷ dị đỡ lấy Ông Tô đang hỏng mất, chỉ trong chốc lát, Ông Tô gần như xụi lơ thành bùn nhão, cứ như già đi mười tuổi.

    Mẹ kế ngẩng đầu cẩn cẩn thận thận liếc nhìn Tô Nham. Ngửa mặt nhìn thấy là mái tóc đen dưới bóng tối, gương mặt bị nhuộm đầy máu tươi, miệng dính máu quỷ dị nhếch lên, đang cười, Tô Nham đang cười, miệng lộ ra hàm răng trắng hếu, máu tỏng tỏng tràn vào miệng y, trong nháy mắt nhuộm hàm răng trắng tinh thành đỏ thẫm, giọt máu tỏng tỏng chảy thành từng dòng chảy xuống.

    “A ——” mẹ kế hoảng hốt thét lên, liền lùi lại ba bước dựa vào sofa há mồm thở dốc.

    Ông Tô mềm nhũn từ từ ngẩng đầu, trông thấy gương mặt khủng bố của Tô Nham, toàn thân ông khẽ run rẩy. Ông không có cách nào động đậy, chỉ có thể trơ mắt nhìn Tô Nham tới gần, từng bước từng bước tới gần. Gương mặt đầy máu kề sát vào mặt ông, ông ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc tanh hôi, hô hấp cứ như khựng lại.

    “Cha, vì sao không nhặt xác cho con?”

    Như tiếng thì thào trong đêm khuya, như lời oán hận của ma quỷ, thanh âm kia nhẹ nhàng, lại quanh quẩn trong óc, đến chết cũng không thể lãng quên.

    Ông Tô … Chúng tôi là cảnh sát, con của ngài Tô Nham… Chết rồi… Xin hãy mau chóng… Nhận di thể…

    “Vì sao không nhặt xác cho con vậy cha?”

    Ông Tô không khống chế nổi run rẩy kịch liệt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, lời nói như mộng lại không phải mộng, là ông cũng không phải là ông.

    “Con gọi cha là cha, cha nuôi con, cũng từng thương con. Cha mắng con, giáo huấn con, đánh con, đều là tư cách của cha, cha có quyền.”

    “Con sẽ không trách cha, nếu cha già không có người nuôi, con sẽ nuôi cha, sẽ chăm sóc, ma chay cho cha.”

    “Con gọi cha là cha, không phải vì tài sản của cha.”

    “Phụ tử thiên tính, sao cha lại tuyệt tình đến thế.”

    “Nhưng mà, vì sao .. vì sao cha không nhặt xác cho con?”

    Mẹ kế run lẫy bẫy đứng lên, kiên trì chạy tới kéo Tô Nham ra: “Cậu cậu cậu trúng tà rồi!”
    “Ai u, lão Tô xỉu rồi.” Mẹ kế kêu lên sợ hãi, vội vàng nâng chồng dậy, lấy điện thoại ra hấp tấp gọi xe cấp cứu. Bà bức thiết muốn rời khỏi nơi này, chờ lâu một giây bà sợ sẽ giống như chồng mình, bị đứa nhỏ này làm cho thần kinh thác loạn.

    Không bao lâu, xe cấp cứu gào rú chạy đến, nhân viên bệnh viện nhanh nhẹn khiêng Ông Tô đi, trên sàn nhà phòng khách đọng lại một vũng máu, nhưng không biết là ai bị thương.

    Chủ nhà vốn đứng ở nơi đó, không biết khi nào đã biến mất.

    Mẹ kế cũng không có tâm tư quản nhiều, cùng chồng thẳng tiến bệnh viện.

    Lương Khuê không cũng đi xa, hắn giết thời gian bằng cách chậm rãi đọc tạp chí bên cửa sổ trung tâm tập thể hình lầu hai, đối diện cao ốc nhà trọ của Tô Nham. Tô Nham ra vào cao ốc hắn cũng có thể trông thấy. Hắn chờ hai vợ chồng Ông Tô rời đi, sau đó lại đi lên tìm Tô Nham.

    Khi xe cấp cứu chạy tới, hắn có chút bất an.

    Tiếp đó, hắn trông thấy mẹ kế Tô Nham cùng nhân viên cấp cứu mang một người lên xe, xa xa nhìn rõ, người nọ hẳn là cha Tô Nham.

    Lương Khuê không ngẩn người ở đó nữa, nhanh chóng phóng tới nhà trọ của Tô Nham.

    Xe cấp cứu chạy lướt qua người, hắn thở hồng hộc chạy đến cửa nhà Tô Nham, cửa phòng cư nhiên mở rộng, phòng khách một mảnh hỗn độn, còn có một vũng máu. Lương Khuê hoảng hốt, tìm kiếm bóng hình Tô Nham khắp phòng: “Tô Nham cậu ở đâu?” Hắn không ngừng gọi cho Tô Nham, nhưng điện thoại của Tô Nham lại đặt lại trong phòng.

    Lương Khuê cả ngăn tủ cũng mở ra nhìn thử, thế nào vẫn không tìm thấy Tô Nham.

    Lương Khuê không dám trì hoãn, khóa cửa lập tức đi bệnh viện tìm người.

    …………..

    Tô Nham ngồi xổm bên cạnh ao, đem thảo dược vò nát bôi lên mắt, Lương Khuê đến rồi lại đi, y chỉ coi như không phát hiện.

    “Nham Nham yên tâm, bị thương ngoài da thôi, mắt không sao hết, bôi thuốc rất nhanh sẽ khỏi.”

    Tô Nham không lên tiếng, tiếp tục bôi thuốc.

    “Khặc khặc , nhìn ngươi hôm nay làm ta nhớ tới ngày ngươi vừa chết. Cũng y chang dạng này, giống lệ quỷ hù chết người ta, ta cố lấy hết can đảm mới dám đi lên nói chuyện với ngươi nha.”

    “…” Tô Nham tung tóe nước ao, cởi quần áo lội vào. Trên những đóa hoa dại trên đất cạnh ao, chỉnh chỉnh tề tề đặt những tấm ảnh cha y bỏ lại.

    “Khặc khặc khặc khặc, ta nhớ khi đó, ngươi đứng ở nhà xác không chịu đi, bướng bỉnh cực kỳ, muốn nhìn coi ai sẽ nhặt xác cho ngươi mới chịu buông xuôi.” Đáng tiếc, chưa từng nhìn thấy.

    Tô Nham nhấn mình trong nước, nước linh tuyền công hiệu rất tốt, nhưng càng tốt lại càng kích thích, con mắt phải bị thương như nước ném vào dầu, xèo xèo phản ứng mãnh liệt. Nhưng càng đau, Tô Nham càng cảm thấy an tâm. Đau, chứng minh còn sống. Có đổ máu, chứng minh còn sống. Y sợ thân thể chết lặng không có cảm giác, y sợ không còn chảy máu nữa, tựa như khi đó, từng ngày từng ngày đứng trong nhà xác, nhìn thân thể khó coi ngày ngày.

    Cái gì gọi là sống một ngày bằng một năm, chính là đếm từng giây từng phút, trông mong chờ đợi rồi thất vọng càng sâu.

    Khi đó y nghĩ, dù khi còn sống y đáng ghét thế nào, mất mặt đến đâu, giờ cũng chết rồi, biến mất rồi, vì cái gì cha mẹ không đến nhìn y một cái? Cho dù tiếc tiền mua khối mồ, chạy tới giả mù sa mưa khóc một hồi, y cũng yên nghỉ. Y chờ thật lâu, thật lâu, không biết đã đếm bao nhiêu ngày. Nhưng về sau y sợ, không dám đợi, cũng chẳng dám nhìn .

    Y sống lại .

    Trời biết ngày trọng sinh về 15 tuổi, y nhìn thấy cha mẹ nhiều năm không gặp, trong tích tắc, thiếu chút nữa nhào qua chất vấn: vì cái gì không nhặt xác cho con?

    Tiếng gào thét điên cuồng lắng đọng trong lòng nhiều năm.

    Y nhịn lâu như vậy, hôm nay vẫn nhịn không được.

    Y hỏi được rồi, chính miệng hỏi cha y được rồi.

    Thân thể ngâm mình trong suối nước ôn nhuận, đau đớn chậm rãi giảm đi, y lao khỏi mặt nước, thoải mái thở ra.

    Lên bờ mặc quần áo, cầm sấp ảnh dày kia, Tô Nham suy nghĩ sâu xa.

    …..

    “Dì, Tô Nham thật sự không cùng tới?” Lương Khuê mặt đen lặp lại vấn đề lần nữa.

    Mẹ kế canh giữ bên giường bệnh nhíu mày thật sâu, mỏi mệt lắc đầu: “Lương đại thiếu gia, tôi nói rất nhiều lần, tôi thật sự không biết nó ở nơi nào, phòng bệnh có chút xíu thế này, nó lớn như thế, tôi cũng không thể giấu mất. Cậu đến trường tìm, đến nhà trọ của nó mà tìm, hỏi tôi vô dụng. Nó… Chính nó hại cha nó nhập viện, nó phải có hiếu tâm đến thăm bệnh, sao lại hù dọa cha nó?”

    Lương Khuê chán ghét bĩu môi: “Tôi không biết lúc ấy xảy ra chuyện gì, nhưng Tô Nham tôi hiểu, không có việc gì cậu ấy hù dọa chú làm gì?”

    “Chính là nó dọa người! Đúng là thứ có bệnh…”

    Lương Khuê lạnh giọng: “Dì là trưởng bối, nói chuyện đàng hoàng chút.”

    Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, Đường Du cầm cà mèn tiến đến, thấy Lương Khuê liền khinh thường hừ một tiếng, đưa cà mèn cho mẹ: “Mẹ, mẹ tranh thủ ăn cơm.”

    Mẹ kế thấy con gái đến liền thở phào: “Cha con không biết lúc nào tỉnh lại, ai.”

    Đường Du không cho là đúng nói: “Không phải bị con ổng làm cho giận đến xỉu à, đừng nhiều chuyện quá thì có bị gì đâu. Con ổng cũng thật là, tướng tá to con ngon lành thế, cư nhiên giống như đàn bà bị đại thiếu gia bao dưỡng, thật là buồn nôn. Con nghe bạn nói đàn ông cùng đàn ông đều là nhét vào cái nơi đi đại tiện đằng sau, mẹ, mẹ nghe xong có phải ăn không vô nữa không?”

    Mẹ kế hung hăng nhíu mày: “Du Du câm miệng!”

    Vừa nói xong, Lương Khuê vung tay hung hăng tát một cái vào khuôn mặt tươi cười trắng nõn của con bé. Khuôn mặt cười mỉa kia lập tức méo mó sưng vù, xấu xí vô cùng.

    “Miệng sạch sẽ chút cho tôi, bằng không ông đây tìm người hiếp cô!”

    Lương Khuê ngoan lệ trừng Đường Du, cô ta bị đánh muốn khóc không dám khóc, nghẹn khuất trừng Lương Khuê cùng mẹ cô. Mẹ kế sắc mặt tái nhợt, ngón tay siết trắng bệch, im lặng hồi lâu, mới nổi lên nụ cười nói với Lương Khuê: “Du Di không hiểu chuyện, không lựa lời, tôi thay nó xin lỗi. Cậu đừng so đo với nó, nó không dám thế nữa, tôi sẽ quản tốt nó. Cậu ngàn vạn lần chớ so đo với nó.”

    Lương Khuê chỉ cảm thấy đau lòng, trên đời không có bức tường không lọt gió. Hắn nghĩ tới tình cảnh sau khi bị cha mẹ phát hiện rất nhiều lần. Nhưng hắn không ngờ Tô Nham lại gặp phải chuyện này sớm hơn hắn. Tô Nham bị đánh, chịu uất ức, hắn hận chính mình lúc ấy vì sao không đứng bên cạnh y, vì sao lại nghe lời mà rời đi như vậy, nếu hắn không đi, tối thiểu có thể giúp Tô Nham gánh chịu lửa giận của cha y. Cha y muốn đánh người cho hả giận, để ông ấy đánh, hắn có thể thay Tô Nham chịu. Nhưng bây giờ, Tô Nham không thấy, đến chỗ nào tìm cũng không thấy, bệnh viện, trường học, công ty, thậm chí nhà cũ của Tô Nham, tất cả mọi nơi có thể tìm hắn đều hỏi.

    “Ảnh đâu?” Lương Khuê thay đổi vấn đề.

    Mẹ kế sững sờ, nghĩ nghĩ, nói: “Ảnh ở nhà trọ của Tô Nham, lúc ấy bị cha nó vứt hết lên đất, chúng tôi đi gấp, không có lấy.”

    Lương Khuê nghĩ thầm ảnh chụp đại khái bị Tô Nham lấy rồi.

    Lương Khuê không cần nhiều lời nữa, trực tiếp trở về nhà.

    Cha hắn Lương Hưng Quốc còn chưa tan ca, Lương Khuê tìm đến bảo mẫu hỏi: “Mấy ngày này trong nhà có nhận được bưu kiện lạ không? Như ảnh chụp chẳng hạn.”

    Bảo mẫu lắc đầu: “Không có a.”

    Lương Khuê buồn bực, vì sao chỉ đưa ảnh cho nhà Tô Nham, lại không cho nhà hắn? Là sợ đắc tội Lương gia? Nhưng người tống ảnh kia, vì sao lại đi đối phó Tô gia? Thoạt nhìn như muốn gây khó dễ cho Tô Nham.

    Nhưng ở đây Tô Nham chưa từng đắc tội ai, ngược lại hắn sinh trưởng ở đây đắc tội qua không ít người, nói thí dụ như Hoàng Thịnh An bạn nối khố bị đuổi ra đơn vị kia. Nhưng nếu là Hoàng Thịnh An, gã sẽ đem ảnh ném trước mặt cha hắn Lương Hưng Quốc, mà không phải đi đối phó Tô Nham.

    Hơn nữa hắn mơ hồ nghe nói Hoàng Thịnh An sau khi rời khỏi đơn vị liền đến phía nam kiếm ăn, năm trước đã không ở Thành phố A .

    Lương Khuê lẳng lặng đợi Lương Hưng Quốc tan ca trở về.

    “Cha, con có việc hỏi cha.”

    Lương Hưng Quốc hiếu kỳ: “Chuyện gì vội vã vậy?”

    Lương Khuê nhíu mày, xem ra cha hắn thật không thu được ảnh chụp, tối thiểu thì tạm thời không có.

    “Cha… Nếu con làm chuyện gì khiến cha cảm thấy mất mặt, cha sẽ đối với con thế nào?”

    Lương Hưng Quốc sắc mặt trầm xuống, im lặng cởi bao tay ra, thân hình cao ngất trực tiếp lướt qua Lương Khuê, không nói một lời đi vào phòng sách.

    “…” Đợi không được đáp án, Lương Khuê sợ hãi kéo bả vai xuống, nhưng lập tức tỉnh lại, mặc áo khoác ra ngoài lần nữa, mặc kệ Tô Nham ở nơi nào, nhất định phải không ngừng tìm y, tìm được mới thôi.

    Dịch xong chương này có cảm tưởng như đang coi phim kinh dị, đặc biệt là khúc Nham Nham mặt máu cười. Đệch, máu chảy xuống đỏ lun cả hàm răng rồi đọng thành vũng trên sàn nữa chứ…. Tự nhiên Vân nhớ tới phim “Qủy Quyệt” phần 2, có ông ma biến thái thích mắt áo cưới đen thui cười tươi như hoa cầm dao giết người a~ đáng sợ quá [run rẩy].

    Vì thế, chúng ta đưa ra kết luận, Nham Nham hận cha không phải vì ông bỏ bê cậu suốt bao năm, ko phải vì ông lấy vợ khác, ko phải vì ông quên cậu, cũng ko phải vì những lời nói vô tình của ông dành cho cậu…. Mà chủ yếu là vì ông đã ko nhặt xác cho cậu lúc cậu bị hại chết. Rõ ràng là sâu trong tim cậu vẫn thương cha mình, đặc biệt là khi nhìn thấy tấm ảnh chụp chung của hai cha con.

    Có một chi tiết đáng chú ý

    “Trời biết ngày trọng sinh về 15 tuổi, y nhìn thấy cha mẹ nhiều năm không gặp, trong tích tắc, thiếu chút nữa nhào qua chất vấn: vì cái gì không nhặt xác cho con?

    Điên cuồng hò hét lắng đọng trong lòng nhiều năm.

    Y nhịn lâu như vậy, hôm nay vẫn nhịn không được.”

    Vãi Nham Nham, cậu ấy ko biến thái trong thầm lặng là giỏi lắm rồi, chứng tỏ là sức mạnh tinh thần của Nham Nham vô cùng cường đại =.= Gặp ai khác chắc nó tự sát hay biến thành biến thái giết người rồi =.-~

    Nhớ có đọc trong ngôn tình bộ cái gì Gia, trọng khẩu vị gì đó, nữ chính cũng bị cha mẹ anh chị và người yêu ruồng bỏ, đến khi bị xe tông chết cũng chẳng ai thèm nhặt xác dùm cho, phiêu phiêu thấy họ còn hả hê vui vẻ, thế là biến thành biến thái chuyên giết người biến người ta thành tiêu bản rồi gắn dây vào giật giật như đang chơi rối =.=~ Còn cười hả hê đắc chí nữa chứ, eo ôi. Thôi thì cái đó cũng tạm chấp nhận được đi, nhưng Vân ko hiểu Biến thái mà còn đi cua trai tùm lum, tiểu tam tiểu tứ ko là sao ko biết nữa, Mấy anh nam chính nam phụ nam pháo hôi này chắc cũng có máu biến thái (hình như trong đó cũng có sát thủ biến thái thiệt) mới thích nổi chị này.

    Khổ thân, vẫn yêu kiểu như Nham Nham hơn, tối tăm hắc ám nhưng vẫn yêu đời yêu người, lâu lâu ức quá lộ mặt khè nhau trả thù chút thôi.

    Chương 62: Nghiệt tử

    Lương Khuê dựa vào xe, nhìn lên cổng chính bệnh viện, dưới chân tàn thuốc lá bay đầy đất. Hắn nhìn đồng hồ, đợi nửa giờ, gia đình nọ chắc cũng sắp ra.

    Cổng bệnh viện xuất hiện thêm vài người, quả nhiên là gia đình Ông Tô. Lương Khuê cả giả mù sa mưa mỉm cười cũng cười không nổi, đi thẳng qua nói: “Chú ơi, thân thể khỏe chưa ạ?”

    Ông Tô khóe miệng co quắp, đứng thẳng kéo bả vai chậm rãi đi lên phía trước, không trả lời Lương Khuê. Mẹ kế thở dài, giúp chồng mang hành lý ném lên xe, quay đầu nói với Lương Khuê sắc mặt không tốt: “Lão Tô từ khi tỉnh liền không thích nói chuyện, chúng tôi cũng không giấu cậu, cậu đừng quấn quít lấy ổng hỏi tung tích Tô Nham, ổng thật sự không biết.”

    Lương Khuê không tin tưởng lắm, nhưng cũng không thể không tin. Tô Nham đã cùng cha mình căng thẳng, mặc kệ ông già có sống chết cũng không kỳ quái. Nhưng hắn thật sự tuyệt vọng rồi[1], thật sự không biết nên đi nơi nào tìm. Ngày nào cũng há miệng chờ sung ở tất cả mọi nơi, hoàn toàn không có chút tin tức, hắn đang tìm Tô Nham, trường học đang thúc Tô Nham, Thư Kế Nghiệp cũng đang kiếm Tô Nham.

    Đã mười ngày, vẫn không có chút tin tức của Tô Nham.

    Lương Khuê nhìn xe gia đình Ông Tô dần dần đi xa, hung hăng giẫm nát tàn thuốc. Xoay người lái xe đến nơi khác.

    Bôn ba một ngày khoảng chín giờ đêm mới về đến nhà, kỳ quặc chính là mẹ hắn ngơ ngác ngồi trên ghế sa lon, thấy hắn trở lại, Lương mụ mụ cứng ngắc đứng dậy, muốn nói lại thôi nhìn con trai.

    “Mẹ, mẹ muốn nói gì ư?” Lương Khuê hỏi thẳng.

    Lương mụ mụ gật đầu, kỳ quái dò xét hắn: “Gần nhất con bận cái gì? Sao lại tiều tụy như vậy.”

    “Không có việc gì. Mẹ muốn nói gì ạ?”

    Lương mụ mụ ho nhẹ, nhăn nhó nói: “Cha con… Hôm nay tăng ca, không có về nhà.”

    “…” Lương Khuê trợn mắt, mẹ là ý gì? Cha không về nhà… Là hoài nghi cha có bồ nhí? Lương Khuê lập tức một cái đầu hai cái đại[2], cha hắn như thế, hẳn là không có khả năng có bồ nhí đâu ha? Lương Khuê không tưởng tượng được dáng vẻ hèn mọn bỉ ổi khi cha hắn ôm một tiểu honney anh anh em em.

    “Mẹ, mẹ chớ suy nghĩ lung tung, hơn phân nửa là hiểu lầm.” Lương Khuê nghẹn nửa ngày, nghẹn ra một câu như vậy.

    Lương mụ mụ nhanh chóng lắc đầu, nói nhỏ: “Là mẹ tận mắt nhìn thấy , sao có thể có sai.”

    Lương Khuê trong lòng trầm xuống, cha thật có bồ nhí? Không đúng, nếu mẹ từng nhìn thấy, sao lại trấn định như thế chứ.

    “Mẹ, mẹ rốt cuộc nói chuyện gì? Dì Hồng, còn cơm khuya không? Lấy cho tôi chút gì ăn, đói bụng đến đau dạ dày rồi.” Lương Khuê mỏi mệt nằm vật lên sofa.

    Lương mụ mụ túm con dậy, thần kinh hề hề nói: “Ba của con ổng… Ổng xem phim…”

    “Phim sex?” Lương Khuê gọn gàng dứt khoát.

    Lương mụ mụ đập qua một cái: “Mày nói lung tung, ba mày hôm qua ngồi trong phòng sách coi 《núi Brokeback》! Chính là bộ phim đồng tính luyến ái đặc biệt nổi tiếng gần đây! Con nói cha con là làm sao vậy? Trước kia ông cả phim tình yêu bình thường cũng không thèm nhìn, sao đột nhiên lại xem 《 núi Brokeback 》, mà còn chưa hết, hôm nay mẹ phát hiện không ít sách vở có liên quan đến đồng tính trong phòng sách, tất cả đều là mới tinh, chừng vài chục cuốn lận.”

    Lương mụ mụ hô hấp dồn dập, hiển nhiên trong lòng rất loạn.

    “Chuyện này cứ đâm mẹ hoài, mẹ làm sao cũng không có cách nào mở miệng chất vấn ổng được, con nói cha con một chút a, già bao nhiêu tuổi rồi, tuổi này chẳng lẽ đột nhiên thích món khác? Nhiều năm qua ổng nghiêm ngặt kiềm chế bản thân, chưa từng để mẹ lo lắng, hôm nay…”

    Lương mụ mụ tâm phiền ý loạn thở dài: “Con nói chẳng lẽ cha con luôn luôn gạt mẹ… Lấy mẹ làm bình phong? Việt Việt người đáng yêu như vậy mẹ cũng gặp qua không ít, nhưng nhiều người vẫn gạt người nhà cùng vợ, lén lút ở bên ngoài, lừa gạt vợ lại lừa gạt tình nhân. Nhưng mà, mẹ sao có thể tin cha con cũng là loại bỏ đi như vậy chứ?”

    Nghe mẹ tung pháo liên hoàn một phen, Lương Khuê á khẩu không trả lời được. Nếu cha hắn có bồ nhó gì đó, hắn còn có thể phóng cái rắm ra. Nhưng những lời mẹ nói, làm hắn đông thành cột đá. Trong đầu hắn đột nhiên tuông ra rất nhiều rất nhiều suy nghĩ, trong nháy mắt đánh sâu vào khiến hắn có chút cháng váng.

    “Con trai, con nói mẹ hỏi cha con thế nào đây?”

    Lương Khuê đứng lên, nói ra: “Con đến phòng cha nhìn xem.”

    “Đúng đúng, con đi xem, mẹ thật không có lừa con.” Lương mụ mụ đi theo con phóng vào phòng sách của chồng, căn phòng sạch sẽ có một tường đầy sách, Lương mụ mụ chỉ vào một ô trong đó nói: “Xem những thứ này 《 đồng tính luyến ái tại Trung Quốc 》《subculture đồng tính luyến ái》《 thế giới của bọn họ 》《 nghiệt tử 》 vân vân, con coi những thứ này coi! Cha con có phải là già hồ đồ không?”

    Tay Lương Khuê khẽ run rẩy rút 《 nghiệt tử 》của Bạch Tiên Dũng ra. Hai chữ này quá rõ ràng, bao hàm rất nhiều tâm tình, phảng phất như nhìn thấy một người cha, chỉ vào đứa con đồng tính tức giận mắng: nghiệt tử! Nghiệt tử!

    Lương Khuê thừa nhận chính mình là đồng tính, nhưng hắn cũng chưa từng tiếp xúc sách vở phương diện này, lúc trước hắn sốt ruột trực tiếp đến hỏi bác sĩ tâm lý. Lại không nghĩ rằng… Có một ngày người cha nghiêm khắc kia, sẽ vì hắn mà bày nhiều sách báo có liên quan trong giá như vậy. Hắn run rẩy chạm vào những quyển sách kia, cảm thấy rành rành những thứ này là vì hắn mà tồn tại. Những thứ này không phải sách cha hắn thích xem, không phải tình cảm cha hắn muốn hiểu rõ.

    Một ngăn tủ đầy sách, tất cả đều là sự cam chịu bất lực… của cha hắn.

    Hắn phảng phất nhìn thấy cha một mình ngồi trong phòng sách yên tĩnh, lặng lẽ hút thuốc, do dự rồi kiên quyết mở sách ra, từng tờ từng tờ, từng đêm từng đêm…

    Trái tim cứng rắn thiết huyết kia, có phải cũng từng vì muốn cảm nhận thế giới kia mà run rẩy, tim đã đau thương, đã phẫn nộ, cuối cùng tất cả ưu phiền, đều hóa thành một tiếng thở dài thường thượt chán nản trong đêm cô tịch.

    Nghiệt tử!

    Thật là nghiệt tử sao?

    Hắn là nghiệt tử sao?

    Trong lòng cha mắng hắn là nghiệt tử sao?

    《 nghiệt tử 》—— Bạch Tiên Dũng

    Viết cho một nhóm người, trong đêm tối thăm thẳm u ám, bọn nhỏ một mình bàng hoàng đứng ở đầu đường, không nơi nương tựa.

    Con ngươi của Lương Khuê nở lớn, hô hấp cứ như nghẹn lại trong ngực.

    Ba tháng mười ngày trước, trong một buổi chiều trong xanh đến lạ thường, cha đuổi tôi ra khỏi nhà…

    Cốp.

    《 Nghiệt tử 》trượt khỏi bàn tay, rơi xuống cùng nó, còn có dòng nước mắt câm lặng của Lương Khuê.

    “Con ơi…”

    Lương mụ mụ la lên, trong giọng nói mang theo chút rung động cùng nghi vấn dè dặt.

    Bà phải hỏi điều gì?

    Con ơi, vì sao con phản ứng như vậy?

    Tại sao con lại khóc?
    Bà không hỏi, bà không dám hỏi.

    Người khác nói bà là nữ cường nhân, nhưng bà không phải.

    Sự mạnh mẽ dùng tiền dựng lên, không phải mạnh.

    Bà về nhà, chỉ làm một người đàn bà, một người đàn bà bình thường, một người vợ của quân nhân, một người mẹ của con mình.

    Bà cũng yếu ớt cũng sợ hãi.

    “Mẹ…” Lương Khuê khàn giọng hô bà.

    Lương mụ mụ toàn thân run lên.

    “Mẹ ơi, con là…”

    “Im miệng!”

    Lương mụ mụ nghiêm nghị cắt đứt lời con, đẩy cửa rời khỏi phòng.

    Căn phòng yên tĩnh chỉ còn lại mình Lương Khuê.

    Hắn kinh ngạc nhìn cuốn 《 Nghiệt tử 》trên mặt đất hồi lâu, rốt cục vươn tay nhặt nó lên một lần nữa.

    Tối hôm đó, Lương Khuê ngủ rất chập chờn. Một giấc mộng mà hắn mơ suốt cả đêm, mộng cảnh lặp đi lặp lại tái diễn một lần lại một lần.

    Trong mộng hắn hôn lên trán Tô Nham, giơ tay lên, đeo cho Tô Nham Ngọc Quan Âm hắn mang theo suốt mười tám năm.

    “Tớ đem phúc khí quãng đời còn lại, toàn bộ để lại cho cậu…”

    Hắn dựa vào bả vai Tô Nham, nói ra lời ly biệt tàn khốc, trong lòng bị nhồi nén đau buốt, cũng thiên thiên vạn vạn không muốn.

    Lời cáo biệt lướt qua trên môi, lấy ra hết tất cả tình yêu trong tim hắn.

    Đau đớn tắc nghẽn trong ngực làm người ta không thể thở nổi.

    Ngay cả dũng khí ngẩng đầu nhìn mặt Tô Nham lần cuối, cũng biến mất không còn.

    Cuối cùng, cũng rời đi không quay đầu lại.

    Sao lại như thế, nhẫn tâm như vậy sao? Hắn trong lúc nửa mê nửa tỉnh, một lần lại một lần chất vấn chính mình.

    “Bác sĩ, con tôi có vấn đề gì không vậy?”

    “Lương phu nhân yên tâm, con của bà sốt cao đã lui xuống, không bao lâu sẽ tỉnh. Bà chuẩn bị một ít cháu loãng, nằm viện quan sát một ngày, trực tiếp xuất viện cũng không sao. Theo thông thường bớt sốt thì không có việc gì .”

    “Cảm ơn bác sĩ.”

    Lương Khuê mở mắt ra, chỉ cảm thấy hai mắt như bị bếp lò nướng qua, nặng nề sền sệt nóng hổi, đầu càng choáng váng mơ hồ, thân thể như nhũn ra, như một đoàn bông rất nặng.

    “… Mẹ?”

    “Con tỉnh! Cuối cùng cũng tỉnh, thằng nhãi ranh hơn nửa đêm sốt cao bốn mươi hai độ, đầu sốt đến hồ đồ, nếu không phải mẹ nửa đêm nhìn mày, giờ không biết…” Lương mụ mụ vuốt nước mắt nghẹn ngào nói, sốt cao hơn bốn mươi hai độ, cả thần không chừng cũng tiêu. Con bà lớn như vậy, sớm đã có không gian độc lập, đêm ngủ cửa phòng còn khóa lại. Ngày hôm qua bà đầy bụng tâm tư ngủ không được, nửa đêm ba giờ ngồi dậy ngẩn ra, sau trái lo phải nghĩ đến mức khó chịu, dứt khoát rời giường. Sau đó đứng trước phòng con trai ngẩn người, do dự vặn mở cửa phòng, kết quả không có khóa, đơn giản đã vặn mở. Bà nghĩ có lẽ đây là thiên ý, khi đó bà mãnh liệt muốn gặp nó, có một bụng lời nói muốn nói với nó, bà thật vất vả lấy hết dũng khí bước vào, nhưng nhìn thấy lại là gương mặt sốt cao không bình thường của con. Vươn tay vừa sờ, nóng đến ghê người, mặc đồ ngủ cùng bảo mẫu đem con trai tới bệnh viện.

    Lương Khuê vuốt trán lầm bầm: “Con sao lại phát sốt…”

    “Con không để ý bản thân… Mẹ vừa biết được, Tô Nham mất tích hơn mười ngày có phải không?” Lương mụ mụ hốc mắt đỏ lên thấp giọng hỏi hắn, không có bất kỳ trách móc nào.

    Tim Lương Khuê xiết chặt, vừa nghĩ tới Tô Nham còn không có tung tích, mà lúc này hắn cư nhiên bị bệnh, lập tức vừa vội lại khó chịu. Thân thể hắn gần đây rất tốt, sớm không bệnh muộn không bệnh, lại bệnh vào lúc này.

    “… Tìm không thấy cậu ấy…” Lương Khuê suy yếu nói nhỏ.

    “Cậu ấy cố ý trốn tránh con…”

    “Bằng không vì sao không để con tìm được?”

    “Tô Nham cậu ấy…” Lương Khuê nói không nên lời, đôi mắt trống rỗng chằm chằm vào ống truyền dịch, chất lỏng trong suốt long lanh tí tách, cứ như tiếng thì thào đếm ngược.

    Lương mụ mụ trong lòng bình tĩnh như trần ai lạc định, nhưng lại rất nhanh sinh ra càng nhiều nghi hoặc cùng lo lắng. Bà chỉ biết, đứa con trai Lương Khuê yêu nhất định là Tô Nham, trước kia chỉ cho rằng chúng thân nhau quá, hôm nay nghĩ đến, thực sự có thể tìm ra chu ti mã tích[3]. Con bà bà hiểu, con bà có rất nhiều huynh đệ bằng hữu nối khố, nhưng mà, nó sẽ không giữ gìn những người đó, có đôi khi nói với cha mẹ, cũng sẽ nói không phải là bạn thân gì. Ai rất gian xảo, ai thích khoác lác, nhưng khi Lương Khuê nhắc tới Tô Nham trước mặt bọn họ, đều là tán dương, không một lần nói xấu. Tô Nham tốt thế này giỏi thế kia, trước kia bà cho rằng đó là do Tô Nham cứu mạng nó.

    Tô Nham, bà rất thương đứa nhỏ này. Không kiêu căng không nóng nảy, lễ phép hiểu chuyện, tiến thối có độ, ổn trọng hơn con bà nhiều.

    Hiện tại bà phải ghét nó mới đúng, nhưng nghĩ đến từng chút từng chút tiếp xúc cùng Tô Nham đến nay, bà lại chán ghét không nổi.

    Nói trắng ra, đó cũng là một đứa nhỏ đáng thương. Khốn khổ hơn con bà, cha mẹ ruột không thương, làm khách trong nhà bọn họ, lễ phép quá độ, chứng minh nó rất dè dặt. Bà có thể đi mắng nó giáo huấn nó, ép nó trách xa con mình, mắng xong, giáo huấn xong, Tô Nham có thể làm gì đây? Nó dám ở lại Thành phố A nữa sao? Nó muốn sống tốt, phải đi khỏi Thành phố A. Tô Nham tính là cái gì, cái gì cũng không có. Bị mắng bị ức hiếp thì đã sao, nó không có cha làm chỗ dựa cho nó, không có mẹ bảo vệ giúp nó chịu đựng.

    Tô Nham không có phúc khí như con bà.

    Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, Lương Hưng Quốc một thân quân trang phong trần mệt mỏi đi tới.

    “Sao lại nóng đến vậy? Hạ sốt chưa?” Lương Hưng Quốc tháo mũ xuống, trong thanh âm tỉnh táo, vẫn che dấu không được tia lo lắng.

    Lương Khuê mở lớn hai mắt, bình tĩnh nhìn Lương Hưng Quốc.

    “Hạ chút rồi, hiện tại sốt ba mươi tám độ, còn phải chích và uống thuốc, bác sĩ nói hạ sốt sẽ không việc gì.” Lương mụ mụ vội vàng giải thích.

    Lương Hưng Quốc thở ra, nhíu mày nói: “Lần cuối con phát sốt nằm viện là lúc ba tuổi, về sau luôn khỏe mạnh, hôm qua không phải cảm lạnh chứ? Mùa xuân dễ cảm lắm, sau này cẩn thận.”

    Lương Khuê nói không ra lời, chỉ có thể nghiêng đầu, quay lưng lại, như một đứa trẻ không được tự nhiên trốn tránh, cự tuyệt quan sát.

    “…” Lương Hưng Quốc ngẩn người, nhất thời không biết nói gì.

    Lương mụ mụ mấy lần há miệng muốn nói, rất nhiều chuyện muốn hỏi chồng mình, nhưng nhìn thấy con trai còn chưa khỏe, ngẫm lại đừng hỏi ở phòng bệnh thì tốt hơn. Miễn cho hai cha con cãi nhau, lửa giận lại xông lên.

    Bác sĩ đúng lúc tiến vào, phá vỡ bầu không khí im lặng xấu hổ.

    Bác sĩ nịnh nọt nói chuyện với Lương Hưng Quốc, Lương Hưng Quốc phất phất tay với vợ rồi ra ngoài, liền hỏi bác sĩ: “Có sốt đến viêm phổi gì không? Bốn mươi hai độ không phải chuyện nhỏ, tôi thấy nó tinh thần uể oải, thực không quen.”

    Bác sĩ không ngừng giải thích: “Lương tư lệnh cứ việc yên tâm, con ngài tuyệt đối không sốt đến viêm phổi, giờ thân thể vẫn chưa hoàn toàn khôi phục , nhiều ít có chút không tinh thần, ngày mai a, không có gì bất ngờ xảy ra ngày mai sẽ khôi phục.”

    Nghe tiếng chồng mình dần dần đi xa, Lương mụ mụ nằm lỳ trên giường, cầm lấy tay Lương Khuê nghẹn ngào nói: “Cha con chỉ có một đứa con trai là con thôi, nhất định sẽ không hiểu tình cảm của con. Con… Tự làm quyết định, mặc kệ con lựa chọn thế nào, mẹ cũng không ép con, mẹ không muốn nhìn thấy con hay Tô Nham, biến thành Việt Việt như thế… Mẹ cũng không muốn biến thành dì út con đâu.”

    Lương Khuê nắm chặt tay Lương mụ mụ , đầu chôn xuống thật thấp.

    “Cha con… Ổng không phải người thô lỗ không nói đạo lý. Ổng xứng chức hơn cả mẹ, sớm đã phát hiện tình huống của con, bằng không ổng cũng không đi nghiên cứu những quyển sách kia, ổng còn quan tâm con hơn mẹ… Ổng không trực tiếp làm khó dễ con, mà lựa chọn lẳng lặng tìm hiểu, chứng minh tim ổng nhuyễn mà.” Lương mụ mụ hít hít cái mũi, kéo giọng nói tiếp: “Ổng thương con bao nhiêu, thì lo lắng con bấy nhiêu. Cha con không phải dượng, ổng sẽ không bỏ rơi con, sẽ không sinh ra thằng em khác thay thế con, ổng có nguyên tắc làm việc của mình, nhưng mà, con muốn ổng hoàn toàn cảm thông cho con, khả năng cũng không lớn.”

    Lương mụ mụ cười khổ thở dài, vỗ vỗ cánh tay Lương Khuê, “Con đừng đi sờ nghịch lân của ổng a, ổng đã không nói, con cũng đừng mở miệng. Ổng hiện tại luẩn quẩn trong lòng, nhưng vẫn lặng lẽ cố gắng, một ngày nào đó, có lẽ ổng sẽ chủ động nói chuyện với con.”

    Ý Lương mụ mụ là, hai cha con cứ cùng giả ngu đi. Tạm thời không cách nào cởi bỏ bế tắt, chỉ có thể tùy ý đặt nó ở đấy, không nên tùy tiện đụng vào. Tâm tình càng quấn quýt, càng rối loạn, càng khó mở ra.

    Lương Khuê sau khi bình phục lại bắt đầu tìm kiếm tung tích Tô Nham, hắn sau khi cùng Lương mụ mụ thương lượng rốt cục đã báo cảnh sát, lúc trước hắn không dám báo, là sợ nếu cảnh sát xen vào, Tô Nham cùng cha y vì sao cãi nhau cũng không thể giấu, khi đó nói không chừng huyên náo đến dư luận xôn xao. Một khi truyền ra, trắng bị nói thành đen, nghĩ như Đường Du khẳng định không chỉ có một, lời đồn phú nhị đại bao dưỡng sinh viên tài cao gì, hắn chết cũng không muốn Tô Nham nghe thấy, đó là vũ nhục quá lớn. Nhưng Lương mụ mụ nhúng tay vào thì khác, bà nói, con nuôi bà mất tích.

    Lương Khuê đi theo cảnh sát đến Tô gia, sớm dặn dò gia đình Ông Tô, phải, cố gắng , dùng sức , giấu nguyên nhân cãi nhau thật sự cho tôi!

    Ông Tô hắn yên tâm, Ông Tô trừ phi là lão ngốc, mới có thể nói cho người ngoài con mình là đồng tính.

    Nhưng mẹ kế cùng con em tiện nghi kia lại không nhất định .

    Lương Khuê cùng đi qua, chính là vì dán chặt vào hai người họ.

    “Tôi bắt nó xuất ngoại học sâu, nó không chịu, tôi tức quá liền đánh nó, sau đó liền cãi nhau.” Ông Tô mặt không biểu tình nói với cảnh sát.

    “Đúng vậy đúng vậy a, đứa bé kia bướng bỉnh, không biết trốn đâu rồi.” Mẹ kế phụ họa.

    Cảnh sát đến hỏi thăm manh mối cũng chỉ là làm ra vẻ, rất nhanh liền rời khỏi Tô gia.

    Lương Khuê cũng đi theo.

    Tô gia ba người sau khi bọn họ đi rồi đều im lặng.

    Đường Du bực bội đá cái bàn, hổn hển rống giận: “Phiền con mẹ nó luôn! Rốt cuộc có yên hay không, thằng đó mất tích không mất tích liên quan gì đến tôi, đã bao lâu rồi, mỗi ngày hỏi mỗi ngày hỏi, thằng đó cũng không phải anh tôi!”

    “Du Du!” Mẹ kế trừng cô.

    Đường Du phiền chán liếc nhìn cha kế thất hồn lạc phách, ủy khuất nói với mẹ: “Mẹ, bê bối của nó, dựa vào cái gì muốn chúng ta xử lí?”

    Mẹ kế thầm thở dài một hơi, ngoài mặt lại nói: “Chúng ta đắc tội không nổi Lương gia.”

    “Có tiền có quyền bao dưỡng đàn ông giỏi lắm à?” Đường Du khinh thường hừ lạnh.

    “Con nhóc chết tiệt đừng nói bậy, ai nói chuyện bao dưỡng với con!” Mẹ kế răn dạy cô.

    Đường Du vô tội nói: “Nó có xe có nhà trọ, còn nói không phải bao dưỡng a, ai tin a…” Nói lườm về phía cha kế: “Hay là nói, xe kia là chú lén mua cho nó?”

    Mẹ kế mắt nhảy dựng, ngày đó bà thấy rõ ràng, chìa khóa xe Lương Khuê chỉ là loại 307 nhỏ gọn hơn mười vạn, nhưng chìa khóa xe của Tô Nham lại là Audi vài chục vạn, Lương Khuê một đại thiếu gia, mình lái chiếc xe tồi tàn mười vạn, lại mua Audi cho tình nhân, đây căn bản không thể nào nói nổi! Như vậy vô cùng có khả năng, Audi không phải Lương Khuê mua cho Tô Nham, bản thân Tô Nham lại không có khả năng mua, chỉ có một khả năng, chính là cha Tô Nham lén mua cho nó, gạt mẹ con họ đi mua xe cho con trai.

    Mẹ kế càng nghĩ càng phẫn nộ, vài chục vạn không phải số nhỏ, chồng bà cứ đưa ra ngoài như vậy, cho thằng con có bệnh biến thái kia. Lúc con gái bà thi lên đại học, bà muốn tặng con một chiếc xe kiểu dáng đáng yêu, kết quả ổng một câu con gái mua xe cái gì liền dội ngược trở lại.

    “Lão Tô, ông đừng không lên tiếng, cái xe kia của con ông có phải ông mua cho nó không hả?”

    Ông Tô giật mình bật cười, con ông có xe gì ông hoàn toàn không chú ý, cái gì xe a ngựa a ông cũng không biết, mẹ con này lại kéo ra chất vấn ông.

    Thấy ông không nói lời nào, Đường Du lập tức kể khổ: “Ông chấp nhận có phải không? Mẹ, mẹ còn nói ổng rất tốt với con! Tốt chỗ nào, rõ ràng cái gì đều hướng về con mình, chiếc xe vài chục vạn nói mua liền mua, bình thường con mua có cái túi sách mấy vạn liền phẫn nộ nói con xài tiền bậy bạ. Mẹ, ổng căn bản chính là lợi dụng nhà chúng ta tạo phúc cho ổng, kiếm tiền xong cầm lấy đi đưa cho con ổng, thứ bạch nhãn lang!”

    “Đủ rồi !” Ông Tô phẫn nộ rít gào.

    Đường Du co rụt lại, tiếp đó càng phẫn nộ: “Ông mới đủ rồi, đừng cầm tiền nhà chúng tôi đi nịnh nọt thằng con bán mông biến thái kia của ông nghen!”

    Ông Tô tức giận cả nói cũng nghẹn cứng, nghiến răng nghiến lợi chỉ vào mẹ con Đường Du, sau lại cười ha ha, tiêu sái vô cùng nói: “Được, chúng ta ly hôn đi. Từ nay về sau đường ai nấy đi, tiểu bạch nhãn lang, sau này bảo mẹ mày cầm tiền lương mua cho mày túi xách mười vạn một cái, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.”

    [1]Nguyên văn ‘Bệnh cấp loạn đầu y’ (病急乱投医), nghĩa là khi tuyệt vọng rồi thì cứ thử bừa mọi cách.

    [2] Một cái đầu hai cái đại: Bản thân cũng không có cách nào giải quyết, đối chuyện này thập phần đau đầu.

    [3]chu ti mã tích: tơ nhện vó ngựa, ý chỉ những manh mối.

    Phải công nhận là Lương Khuê thật may mắn, cậu có một người cha biết quan tâm con cái, có một người mẹ yêu thương hết mực. Gía như Tần Việt và Nham Nham cũng có chút may mắn như thế nhỉ?

    Làm cha làm mẹ, ai lại muốn con mình là đồng tính? (Xin lỗi, đừng đề cập đến mấy con tàn não mới vào giới đam mỹ hay bảo mai mốt tui đẻ con tui sẽ rèn luyện cho nó thành công / thụ gì gì đó nghen)

    Nhưng tùy theo tình yêu thương sự bao dung của mỗi bậc cha mẹ dẫn đến những phản ứng khác nhau.

    Cha mẹ Tần Việt, họ yêu con mình thế nhưng tình yêu đó không thắng được khát vọng có một người con trai bình thường có thể sinh con đẻ cái, bởi vậy họ tìm cách chuyển tình yêu đó sang một nơi khác để thế chỗ.

    Cha Nham Nham, vốn đã bỏ rơi con mình 3 năm, ông cũng từng yêu thương Nham Nham hết mực, nhưng tiền tài và sự nghiệp đã làm mờ đi tình yêu đó, để cuối cùng thì tất cả đã muộn màng (ở kiếp trước). Nói thật nghen, nhiều bạn cứ mắng ổng thế này thế kia, nhưng mà nói thật đối với Vân, ổng vẫn chưa tra tới mức ko thể tha thứ được. Chắc đối với các bạn, ổng đã rất khốn nạn rồi nhưng mà ngoài đời còn có nhiều kẻ đáng chết hơn gấp trăm lần.

    Ít ra khi ổng phát hiện con mình là đồng tính, ổng vẫn cấp tiền cho con đi du học, đừng nói là tất cả là vì sự nghiệp của ổng, ẩn sâu trong đó cũng có lo lắng cho con mình, cho tương lai của nó. Và kiếp trước, ổng ko nhặt xác cho Nham Nham được cũng là có nguyên nhân, để cuối cùng khi con trai ổng chết, ổng đã hối hận suốt quãng đời còn lại và cuối cùng cũng cô độc chết đi, lun lun nhớ đến Nham Nham.

    Cha và mẹ của Lương Khuê, một người cha vĩ đại và bao dung, có lẽ chuyện của Tần Việt đãlàm ổng suy nghĩ lại ko quyết định như kiếp trước, ổng ko muốn con trai duy nhất của mình đau khổ và cô độc suốt đời.

    Những người cha người mẹ, có lẽ họ sẽ ko hiểu được nổi lòng của con cái mình, ko thể chấp nhận bản chất của nó. Thế nhưng, xin hãy bình tĩnh lại, chịu lắng nghe và cảm thông đôi chút, đừng nóng nảy đừng tuyệt tình, có lẽ bi kịch trên đời này sẽ giảm đi đôi phần.

    Thôi, nói đến đây thôi, chương sau sẽ là chương “nên thơ” và “đẹp” nhất truyện. Cách tả của tác giả cực đỉnh.

    Chương 63: Chờ về

    Lương Khuê vì Tô Nham mất tích mà tâm phiền ý loạn, cả người tiều tụy rất nhiều. Sau khi có Lương mụ mụ giúp đỡ, Lương Khuê hơi thoải mái lên chút, nhưng ngày nào không có Tô Nham, hắn ngày đó ngủ không ngon giấc. Tô Nham cố ý trốn tránh hắn, không muốn gặp hắn, Lương Khuê chỉ cần tưởng tượng như vậy, trong nội tâm càng thêm khó chịu.Hắn dần dần có chút hiểu suy nghĩ tự đáy lòng của Tô Nham, Tô Nham mặc kệ là độc lập đáng tin đến cỡ nào, nhưng y vẫn chỉ là một con người, Tô Nham có mộng tưởng cùng truy cầu của Tô Nham, còn có nguyện vọng y khao khát.

    Lương Khuê hồi tưởng lại sinh nhật hàng năm, hắn ngồi trên ngọn nến bánh ngọt Tô Nham thắp sáng, cho phép ước ba điều ước.

    Thứ nhất, được ở bên cạnh Tô Nham.

    Thứ hai, vui vẻ được ở bên cạnh Tô Nham.

    Thứ ba, hạnh phúc tốt đẹp được bên cạnh Tô Nham.

    Hắn luôn khao khát nguyện vọng như thế, ba tâm nguyện Tô Nham hàng năm ưng thuận, không phải đều như thế sao.

    Tô Nham vì cái gì phải tránh né hắn, Lương Khuê cảm thấy Tô Nham đang sợ, Tô Nham sợ hắn vì cha mẹ phản đối, cuối cùng lựa chọn rời đi. Tô Nham sợ cô đơn tịch mịch, sợ một mình không người làm bạn.

    Tựa như giấc mộng hắn mơ thấy kia, Tô Nham sợ một mình ở lại trong căn phòng trống…

    “Thật kỳ quái, nó to con thế có thể giấu đi nơi nào? Tra bản ghi chép điện thoại không có manh mối, bản ghi chép giao thông cũng không có, chứng minh Tô Nham còn đang ở Thành phố A, ai, bình thường cảm thấy Thành phố A nhỏ, hiện tại ngẫm lại, Thành phố A lớn quá. Hay bỏ tiền cho người tìm khắp phố lớn ngõ nhỏ được không?” Lương mụ mụ ngồi trong phòng Lương Khuê, than thở thương lượng cùng hắn.

    Lương Khuê đang ngồi trước máy tính, cẩn thận xem bản đồ của Thành phố A, kỹ càng nêu ra hằng hà hẻm nhỏ cùng vô số các nhà trọ.

    “Quán bar phái người tìm chưa?”

    “Tìm rồi.”

    “Tối con lại đi xem.” Lương Khuê đánh dấu bản đồ, lại vội vàng rời khỏi nhà.

    Hơn tám giờ tối, Lương Khuê đi vào quán bar thứ ba trong đêm nay, hắn tìm tòi thân ảnh Tô Nham trong đó mấy lần không thấy, lại cầm ảnh chụp hỏi Barman, Barman hoàn toàn không biết gì cả, Lương Khuê đành thất vọng rời đi. Ngược lại ở ngõ nhỏ vắng tanh bên ngoài quán bar, lúc này đây, trong ngõ nhỏ âm u có không ít người, các thiếu niên tóc đủ màu sắc tụ tập trong góc không biết tiến hành giao dịch gì.

    Lương Khuê không thấy Tô Nham, xoay người rời đi.

    “Lương Khuê?”

    Lương Khuê kinh ngạc quay đầu lại: “Là mày hả, An Bình.”

    Tô An Bình ngậm điếu thuốc cà lơ cà phơ từ sâu trong ngõ hẻm đi tới, thân mật ôm bả vai Lương Khuê lớn tiếng cười nói: “Thằng oắt này, gọi mày mấy cuộc bảo đi ra chơi, con mẹ nó mày đều đứng đắn cự tuyệt tao. Giờ sao lại một mình tìm tới? Té ra là có bạn khác à?” Tô An Bình nói rồi nhìn đám người bốn phía quanh Lương Khuê, kết quả chung quanh căn bản không có ai. Ngược lại phát hiện Lương Khuê cầm trong tay một chồng giấy đóng dấu, mang thêm ảnh chụp của Tô Nham, Tô An Bình kinh ngạc nói: “Ai yêu, đây không phải cậu bạn Tô Nham kia của mày à? Nó mất tích hả?”

    Lương Khuê bất đắc dĩ cười khổ: “Mất tích nửa tháng, tìm khắp nơi không thấy.”

    Tô An Bình dịu tắt tàn thuốc, nghiêm túc truy hỏi: “Bắt cóc hay trả thù? Báo cảnh sát chưa?”

    “Hẳn không liên quan đến mấy chuyện ấy, Tô Nham…” Kỳ thật Lương Khuê mấy ngày nay đã nghiêm túc suy nghĩ, hắn nghĩ Tô Nham không chịu hiện thân, có phải chứng tỏ Tô Nham cần yên tĩnh một mình, chờ Tô Nham nghĩ kỹ, tự nhiên sẽ xuất hiện. Tô Nham muốn trốn tránh hắn, hắn làm thế nào cũng không có tác dụng. Thế nhưng mỗi lần nghĩ như vậy, hắn vẫn không thuyết phục được bản thân, giống như nếu mình không đi tìm Tô Nham, Tô Nham sẽ vĩnh viễn không xuất hiện nữa.

    Thấy Lương Khuê thần sắc đắng chát, Tô An Bình vỗ vỗ bờ vai hắn trấn an nói: “Đừng lo lắng, tao nói mày căn bản không cần hao tâm phí sức tìm cậu ta như vậy, không phải còn cha mày sao? Xin cha phái vài người đi tìm, hữu dụng hơn nhiều so với mày chạy tới chạy lui như vậy. Cho dù là thi thể cũng có thể bị người của cha mày móc lên. Giữ vững tinh thần, nhìn mày buồn bã ỉu xìu thực không quen.”

    Lương Khuê dở khóc dở cười, nhịn không được nhắc nhở hắn: “Đừng nói lung tung, Tô Nham là người bạn rất quan trọng của tao, tao không ra sức tìm cậu ấy, cả cánh cửa của bản thân cũng không qua được.”

    Tô An Bình nghe vậy quái dị dò xét Lương Khuê vài lần, lại đốt một điếu thuốc, không khỏi chua xót nói: “Mày thay đổi không ít.”

    “Hả?” Lương Khuê hoang mang.

    Tô An Bình nhả ra một vòng khói, cười khẽ: “Nhìn mày lo lắng vì bạn bè như vậy, rất làm người ta cảm động. Đáng tiếc An Tử không có phúc khí như Tô Nham kia, ha ha, có lẽ mày đến Thành phố C mấy năm, thật sự cùng An Tử, không, là cùng bọn tao phai nhạt tình cảm rồi.”

    Lương Khuê nhướng mày, trầm mặc nhìn Tô An Bình nuốt mây nhả khói. Ban đêm thích hợp người ta nói ra lời trong lòng, Tô An Bình gần đây thân cận với An Tử, những lời này phỏng chừng đã sớm muốn nói .

    “Người bạn cấp ba Tô Nham này của mày, còn quan trọng hơn bạn nối khố. Được, tao cũng không phải đàn bà cãi cọ chí chéo cái gì với mày, chính là trái tim băng giá, thật sự trái tim băng giá.” Tô An Bình cảm thán lắc đầu, miệng chậc chậc vài tiếng, căng môi lên, làm cho Lương Khuê đột nhiên cảm giác hắn rất cay nghiệt.

    “Nói thế nào thì An Tử cũng học chung một trường cùng chúng ta khi còn bé, tình cảm nhiều năm như vậy, chậc chậc, nếu mày ra sức với nó như Tô Nham kia, An Tử cũng không đến mức thành như bây giờ.” Tô An Bình ảo não thở dài, lại bực bội dập tắt điếu thuốc.

    Lương Khuê buồn cười: “An Tử làm sao có thể so với Tô Nham.”

    Tô An Bình nghe vậy sững sờ, lập tức cười ha ha, chỉ vào Lương Khuê cười hừ: “Con mẹ nó mày thật bạo gan, cứ ăn ngay nói thật như thế, cũng đúng, từ nhỏ mày đã có cái đức hạnh như thế. An Tử làm sao có thể so với Tô Nham, tình huynh đệ mấy chục năm tính cái rắm. An Tử bị đuổi ra khỏi đơn vị là đáng đời, mày biết An Tử giờ làm gì không? Ha ha, mày khẳng định không biết a, An Tử làm lưu manh cướp giật ở phía nam, chuyên làm chuyện trái pháp luật, hiện nay không có văn hóa không có hậu trường lời ít tiền nhiều không dễ dàng, An Tử cũng chỉ bị bất đắc dĩ bị ép thôi, chỉ cần đại thiếu gia mày nói một chút, tiền đồ sáng lạng chờ trước mắt, hà tất đi qua liếm máu trên đao chịu khổ như vậy?” Hắn dứt lời khinh thường hừ lạnh vài tiếng, hai mày nhướng cao, làm Lương Khuê nhớ tới những người đàn bà tham sân đố kị.

    Thời gian là một con dao giết heo, hủy diệt không chỉ là dung mạo tuổi trẻ, còn nhuộm đỏ trái tim đã từng thuần túy sạch sẽ.
    Lương Khuê thừa nhận mình thật sự thay đổi, bởi vì hôm nay theo hắn thấy, có vài người bạn nối khố, có còn hơn không. Chẳng bao lâu sau, bọn họ cũng vì nguyên nhân nào đó mà bỏ lỡ lẫn nhau.

    Lương Khuê đưa cho Tô An Bình một điếu thuốc, Tô An Bình do dự nhận lấy.

    Lương Khuê cười khẽ: “An Bình, trên đời này không nhất định ai sống tốt hơn ai.”

    “…” Tô An Bình sững sờ nhìn hắn.

    “An Tử có con đường của An Tử, mày có con đường của mày, tao có con đường của tao.”

    Lương Khuê xoay người: “Đều là tự bạn thân chúng ta chọn, ai cũng không thể đảm đương cho ai hết.”

    Thân ảnh Lương Khuê chậm rãi biến mất trong màn đêm, Tô An Bình trầm mặc ngẩn người, điếu thuốc trong tay tàn đến đầu ngón tay, nóng bừng làm hắn giật mình vội vàng vứt xuống.

    Sáng hôm sau, Lương Khuê vừa uống xong một chén sữa đậu nành, Tô An Bình liền gọi điện thoại tới, Lương Khuê dừng một chút, vẫn bắt lên nghe.

    “Tìm tao chi đó?” Lương Khuê hỏi thẳng, cầm đũa kẹp sủi cảo tôm, hai ba ngụm liền tiêu diệt non nửa đĩa.

    Tiếng nói truyền từ đầu kia lại là bạn gái của Tô An Bình Nghiêm, Tiểu Mễ: “Lương Khuê, An Bình thứ ngu đần kia tối qua chọc anh tức giận phải không? Anh đừng so đo với ảnh nha, ảnh chỉ là một tên thiếu tâm nhãn, tôi nói với ảnh rất nhiều lần, thân huynh đệ cũng phải tính toán chứ, ảnh lại ngược lại, đần độn suốt ngày liên lạc cùng An Tử, An Tử giờ đã là phần tử phạm tội, loại người này có gì tốt mà liên lạc, An Bình nhà chúng ta chính là quá ngốc, luôn nhớ đến tình nghĩa khi còn bé, hai mươi rồi mà suốt ngày cứ tình huynh đệ ý, cảm thấy quá đáng tiếc cho An Tử, ảnh làm huynh đệ có thể giúp thì cũng đã giúp nhiều rồi. Anh nói một chút, có huynh đệ giảng tình nghĩa như vậy không?”

    Trong khi Nghiêm Tiểu Mễ thao thao bất tuyệt nước bọt văng tung tóe, Lương Khuê đã triệt để giải quyết dĩa sủi cảo tôm cộng thêm hai cái bánh bao thịt lớn cùng nửa bát cháo, lúc này lau lau miệng đứng dậy, cầm túi chuẩn bị đi ra ngoài.

    “Mỹ nữ, miệng không khô hả?” Lương Khuê vừa mở cửa xe vừa cười cô.

    Nghiêm Tiểu Mễ ho nhẹ vài tiếng: “Anh chừng nào rảnh, An Bình nói mời anh ăn cơm.”

    “Mấy ngày nữa đi.”

    “A a, tôi hiểu, anh muốn tìm Tô Nham đúng không? Đừng lo, người hiền đều có thiện báo, tôi cùng An Tử sẽ giúp anh nghe ngóng tung tích của Tô Nham.”

    “Vậy cám ơn, cứ như vậy đi, tôi phải lái xe .”

    “Được, lần sau đi ăn lẩu ha.”

    Nghiêm Tiểu Mễ cúp điện thoại, nụ cười lập tức tan đi, chống nạnh nhìn chằm chằm Tô An Bình đang hầu ở một bên.

    “Tô An Bình, lần sau đừng ép em chửi, mắng anh đần độn.”

    Tô An Bình xấu hổ liếc ngang: “Ai bảo em nhiều chuyện.”

    Nghiêm Tiểu Mễ nhéo lỗ tai hắn: “Con mẹ nó anh thật ngốc nha, con nít ba tuổi cũng biết bạn nào có thể quen bạn nào không thể quen, gia thế Lương Khuê thế nào, sau này có người nhờ cậu ta làm giúp cái gì, người ta muốn nịnh bợ cũng không có cơ hội, anh lại đá ra ngoài. Hơn nữa, Lương Khuê người ta nhân phẩm điểm nào không sánh bằng An Tử thứ lưu manh kia? Anh còn mấy năm nữa là tốt nghiệp, chờ anh tốt nghiệp muốn có việc làm, đi vào xã hội, đến lúc đó vào vòng luẩn quẩn, quy tắc kia anh nên hiểu a, đắc tội Lương Khuê rất thú vị sao?”

    Tô An Bình buồn bực không lên tiếng, quy tắc trên xã hội hắn đương nhiên hiểu, có người bạn gia thế như Lương Khuê, có lợi rất lớn với hắn, nhưng mà, hắn nhịn không được nói: “Người ta có bản lĩnh, nhưng không nhất định sẽ chịu giúp, em thấy Lương Khuê giúp An Tử sao? Chỉ cần một câu của cha hắn mà thôi, An Tử liền không đến mức này.”

    “Giúp hay không là một chuyện, vẫn tốt hơn so với anh đắc tội người ta, hừ. Lần sau để em phát hiện anh với lui tới với An Tử, em liền chia tay với anh. Tên An Tử kia, nói không chừng ngày nào đó sẽ bán anh luôn.”

    “…”

    Lương Khuê lại bề bộn toi một ngày, hoàng hôn đến hắn do dự thật lâu, chuyển đầu xe chạy nhanh hướng về phía nhà cha Tô Nham.

    Hắn gõ cửa đi vào, trong phòng trống trải rất nhiều, quạnh quẽ rất nhiều, chỉ có một bảo mẫu vội vàng làm vệ sinh trong phòng khách.

    “Ông Tô đâu?”

    “Tôi đi gọi ổng.”

    Không bao lâu Ông Tô đi tới, sắc mặt thoạt nhìn tốt hơn lần trước, sức sống tăng nhiều.

    “Chú, Tô Nham vẫn chưa tới à?”

    Ông Tô gật đầu: “Nó sẽ không tới…”

    Lương Khuê không biết nói cái gì, thở dài: “Con tiếp tục đi tìm Tô Nham, chú bảo trọng.”

    “Chờ một chút…”

    “Chú muốn nói gì?”

    Ông Tô hơi do dự, thở dài: “Chờ cậu tìm được Nham Nham… Nhớ nói cho nó biết, tôi đã ly hôn. Rất nhanh sẽ chuyển khỏi nhà này, địa chỉ mới tại hoa viên phú quý số 220 tòa 12 lầu 2 khu C.”

    “…” Lương Khuê chăm chú dò xét người đàn ông này, hắn xác định thấy được hối hận trên nét mặt ông, hối hận ra tay với Tô Nham hay là chuyện khác?

    Lương Khuê gật gật đầu: “Con sẽ chuyển lời.”

    Về nhà trước buổi cơm tối, hiếm khi cha hắn cũng đúng giờ ngồi trên bàn ăn.

    Lương Khuê mới uống một ngụm súp trứng, Lương Hưng Quốc liền mở miệng nói: “Còn chưa tìm thấy Tô Nham?”

    Lương Khuê cùng Lương mụ mụ cùng lúc cứng đờ, Lương mụ mụ rất nhanh kịp phản ứng nói: “Chưa thấy, khắp nơi đều tìm không thấy, thật làm người ta lo lắng. Nó không có cha thương không có mẹ yêu, một mình có thể đến nơi đâu? Nghe nói… ngày đó cha nó đánh vào mắt nó làm bị thương rất nặng, Tô Nham đứa bé kia quật cường không xuất hiện, bệnh viện cũng không đi, cũng không biết kéo dài nữa vết thương trên mắt nó có thể chữa tốt hay không… Nếu để lại di chứng gì, vậy thì… Quá đáng thương.”

    “…” Lương Khuê chôn đầu xuống dưới, thèm ăn lập tức biến mất. Mẹ là cố ý nói lời tốt để thay Tô Nham tranh thủ đồng tình của cha, nhưng lời này thật sự rất đúng.

    Lương Hưng Quốc hơi nhíu mày, thả cái thìa trong tay xuống, hơi do dự, bấm điện thoại: “Diên Khánh, phái cậu làm một chuyện, cậu mang vài người giúp tôi tìm sinh viên A mất tích, bảo người đến chỗ tôi cầm tư liệu.”

    “Cha…” Lương Khuê cảm xúc bành trướng, kích động vui mừng lộ rõ trên nét mặt.

    Lương Hưng Quốc mặt không biểu tình, cúp điện thoại nói: “Tìm người quan trọng hơn.”

    Lương Khuê ra sức gật đầu, thở một hơi thật dài, hắn mong muốn Tô Nham ở bên cạnh biết bao, hắn có thể nói cho Tô Nham, cho dù Ông Tô không quan tâm y, còn có rất nhiều người đang lo lắng cho y. Không cần tránh né nữa, can đảm đi tới, mai sau có gì xảy ra đi nữa, bọn họ có thể cùng nhau đối mặt. Hắn sẽ một mực nắm chặt tay Tô Nham, không bao giờ buông ra, giấc mộng tàn khốc kia cũng chỉ là mộng, nếu thật là hắn, sẽ nối tiếc hơi ấm trong lòng bàn tay Tô Nham, hắn muốn nắm cả đời.

    Tô Nham, rất nhiều người đều đang chờ ngày cậu về.

    Đêm tối tĩnh mịch, ngũ thải rực rỡ. Gió đêm se sắt, ánh trăng mê người.

    Trong đêm tối, có kẻ mua say quên đời, cũng có người đang tìm kiếm lối về.

    Bóng người gầy gò, chú chó uy vũ, một người một chó im lặng dạo bước trong con phố phồn hoa. Đón lấy những cái nhìn hiếu kỳ, những tiếng kêu sợ hãi. Nhưng ai cũng không lay động được họ nửa phần. Chủ nhân yên tĩnh, chú chó cũng yên tĩnh. Không có dây xích, không có vòng cổ, chú chó ngoan ngoãn đi theo bên cạnh chủ nhân, tận lực không làm người qua đường sợ hãi. Chủ nhân đi được một đoạn liền cúi người sờ sờ đầu nó. Chú chó thân mật cọ cọ lại, ô ô kêu lấy lòng.

    Một người một chó đi đi dừng dừng, không nhanh không chậm, như thi nhân chậm bước dưới ánh trăng tròn.

    Chỉ có hướng bọn họ đi tới, thủy chung không thay đổi.

    Từ đại lộ ngựa xe như nước, đi qua hẽm nhỏ yên tĩnh an nhàn.

    Từ phố xá sầm uất mỹ vị phiêu hương, đi qua cư xá vắng lặng im ắng.

    Xuyên qua phồn hoa, xuyên qua trần ai.

    Trăng sáng lấp ló ẩn hiện, hiện ra lại trốn vào.

    Gió nổi lên rồi lại lặn, Hoa Xuân đầy đường.

    Nhà Lương gia cũng không lớn, chỉ có hai tầng. Nhà Lương gia cũng không thấp, là dạng lầu tiểu dương lưu hành nhiều năm trước.

    Nhà Lương gia rất cũ, dây thường xuân leo đầy. Mùa xuân đến, lá non xanh mơn mởn tranh nhau nhú lên từng mảnh, dây leo quanh co khúc khuỷu bám vào mái nhà xưa, cứ như muốn len vào trong đó. Trong đêm tối, nhà Lương gia mờ ảo như cảnh vật trong đồng thoại, chỉ vì ngọn đèn trên bệ cửa sổ nọ, làm ấm lại đêm đen rét lạnh, thắp sáng que diêm kia, hâm nóng giấc mộng của y.

    Y từ dưới cửa nhìn lên ngọn đèn trong đồng thoại.

    Người trong đồng thoại, trong ánh đèn, ngóng nhìn vào y.

    Người dưới cửa giơ tay lên, chỉ vào mắt phải.

    “Vết thương của tớ lành rồi.”

    Chương 64: Chúng con mong muốn cũng không nhiều

    Cánh cửa sắt bị màu xanh lá mạ vây quanh nọ mở rộng vì y, ngọn đèn le lói nhưng ấm áp trong phòng cũng léo lên trước mặt.

    Chàng trai đối diện mặc đồ ngủ, tức giận run rẩy chỉ vào y: “Tô Nham cậu…”

    “Ngao ô!”

    Chú chó đen to tướng nhào tới, hung hăng đem người đang trào máu kia đè bẹp xuống đất, cái lưỡi lớn mềm mại ướt sủng thân mật liếm láp mặt Lương Khuê, liếm ướt nhẹp làm Lương Khuê kinh hãi kêu to.

    Tô Nham lướt ngang qua họ, không quên dặn dò chó đen: “Đè cậu ta, đừng để cậu ta đứng lên nghe chưa.”

    Chó đen nghe lời gật đầu, cái đầu lông lá dùng sức dụi vào gò má Lương Khuê, Lương Khuê giương nanh múa vuốt kêu to: “Tô Nham cậu đồ chết bầm! Lão Hắc ca? Đại hắc? Lông đen sẫm? Ngài mau mau bỏ tui ra a!”

    Tô Nham bỏ lại một người một chó, một mình đi vào cửa chính Lương gia.

    Lúc này đêm đã khuya, nhưng Lương Hưng Quốc căn bản không ngủ, còn ngồi lặng yên trong phòng sách.

    Lương mụ mụ nhìn thấy Tô Nham bình yên vô sự xuất hiện, trong lòng thở phào.

    “Dì, con có việc tìm chú.”

    “… Đi đi, ổng trong phòng đó.”

    “Thực xin lỗi, nửa đêm quấy rầy mọi người.”

    “Đừng khách khí, con, con bình yên trở về là tốt rồi. Sau này đừng đột nhiên mất tích, tất cả mọi người lo lắng con nhiều lắm.”

    “… Cám ơn dì, sau này không vậy nữa.”

    Tô Nham đi vào phòng sách, đóng cánh cửa gỗ lim lại.

    Lương Hưng Quốc mặt không biểu tình nhìn Tô Nham đi tới, y lớn lên tuấn tú lịch sự, một thân tây trang có vẻ càng nghiêm túc đứng đắn, Lương Hưng Quốc đột nhiên cảm thấy, người này là đến đàm phán à?

    Tô Nham thẳng tắp đi đến trước bàn sách, mở túi văn kiện ra, đem gói giấy dai chứa sấp ảnh đặt trước mặt Lương Hưng Quốc: “Chú, thứ này trả lại cho chú.”

    Lương Hưng Quốc cả mí mắt cũng không nhướng lên một cái, “Cần gì khách khí.”

    Tô Nham lâm nguy không sợ nói: “Không phải khách khí cùng chú, là con không cần.”

    Lương Hưng Quốc rốt cục ngẩng đầu nhìn y vài cái, “Cũng đúng, cha cậu không phải tôi.”

    Tô Nham mặt không đổi sắc: “Đúng vậy, cha con không phải chú, ý kiến của ổng đối với con mà nói là thúi hoắc. Ác hơn con cũng từng trải qua, ổng đuổi con ra khỏi nhà thì có gì phải sợ?”

    Lương Hưng Quốc im lặng không nói gì, nghe xong lời này, không biết nên đồng tình Tô Nham, hay nên đồng tình cha y.

    “Con không có phúc khí như Lương Khuê, cậu ta là người rất hạnh phúc, cũng là người có thể mang đến hạnh phúc cho người khác. Cậu ấy có cha mẹ tốt, có tất cả những thứ tốt đẹp trên đời, các vị đều nguyện ý cho cậu ta, không câu oán hận không cần hồi báo. Dù là răn dạy đánh chửi, cũng là vì làm cuộc sống của cậu ấy tốt hơn.” Tô Nham thẳng tắp nhìn Lương Hưng Quốc, thản nhiên nói ra lời nói trong lòng.

    Lương Hưng Quốc có chút thất thần, ông cũng không làm điều gì vĩ đại, nhưng khi làm xong công việc, vẫn luôn hết sức chiếu cố vợ con, không làm bọn họ cảm thấy cô đơn tịch mịch. Ông chỉ có một thằng con trai, có thể cho đều cho hết, cần gì thèm khát hồi đáp, chỉ cần an an ổn ổn, đi một con đường tầm thường, để nó không phải sống đầu đường xó chợ bị khi dễ ức hiếp là được. Đó là chuyện mà người làm cha luôn mong đợi. Nhưng một đứa con lớn lên, sẽ có thời kỳ phản nghịch, sẽ có tư tưởng cùng kiên trì của mình, đứa con càng lúc càng trưởng thành, nó sẽ không một mực vâng theo an bài của cha mẹ. Mỗi gia đình đều có mâu thuẫn lớn nhỏ, có thể xử lý tốt hay không, là tùy thuộc song phương cẩn thận đến thế nào.

    Xử lý không tốt, liền biến thành Tần gia, nói một câu cửa nát nhà tan, dã bất vi quá.

    “Vì thế Lương Khuê không thể so với con, con cũng không thể so với cậu ấy. Các vị rất tốt với cậu ta, ảnh hưởng đến tận trái tim, cậu ấy không nỡ thương tổn, cũng không nỡ rời khỏi, càng sẽ không vứt bỏ các vị. Các vị trả giá nhiều như vậy, nếu cậu ấy vì con mà vứt bỏ cha mẹ, cậu ấy cũng không phải là Lương Khuê. Con càng không phải thứ tai họa giựt dây tình nhân vứt bỏ cha mẹ, chúng con ai cũng không muốn vứt bỏ, ai tốt với con, con sẽ đáp lại. Cá cùng tay gấu có thể có cả hai[1] hay không, chỉ cần một chút bao dung của hai vị mà thôi. Không cần cảm thông quá nhiều, chỉ cần thông hiểu một chút là đủ.”

    Lương Hưng Quốc lẳng lặng nghe Tô Nham nói, bất tri bất giác đốt thuốc trong tay, hút một ngụm nhả một ngụm.

    Tô Nham nói đều là sự thật, Tô Nham không thể so với Lương Khuê. Hoàn cảnh sống bất đồng, điều kiện gia đình bất đồng. Thứ Lương Khuê sợ hãi, Tô Nham không sợ. Nhưng điều Tô Nham có thể không thèm để ý, Lương Khuê lại không cách nào lờ đi. Nếu Tô Nham có cha mẹ như Lương Khuê, Tô Nham cũng sẽ vì thế mà khó xử. Nhưng Tô Nham không có, tất cả uy hiếp đối với Tô Nham mà nói, đều không tồn tại. Y có thể không chỗ cố kỵ ra sức nắm chặt thứ mình muốn, nhưng Lương Khuê phải buông tay thế nào?

    Lương Hưng Quốc không muốn dùng vấn đề ‘ Con chọn tiểu tình nhân hay chọn cha mẹ ’ không chút ý nghĩa như thế để khó xử con mình. Khi còn trẻ, cô gái đầu tiên ông thích đã từng hỏi ‘ Em và mẹ anh cùng rơi xuống nước, anh sẽ cứu ai? ’, lúc ấy ông trả lời bạn gái ‘ Anh và mẹ em cùng rơi xuống nước, vậy em cứu ai? ’ hỏi xong liền chia tay với cô gái ấy. Đó có lẽ chỉ là chủ đề để bạn gái vui đùa làm nũng, nhưng thật xin lỗi ông không thích đùa kiểu này. Lấy báu vật trong lòng mỗi người đặt trên cán cân ước lượng, gắng gượng tranh ra kẻ thắng người thua, kết quả gây ra tổn thương đến ai cũng cười không nổi.

    Ban đầu lúc Lương Hưng Quốc xác nhận quan hệ giữa hai người có điều bất chính, trong tích tắc, quả thực phẫn nộ đến cắn răng nghiến lợi, hận không thể đánh chết thằng nhóc trong nhà, một súng bắn bỏ Tô Nham. Con của ông trước kia vô cùng bình thường, thay bạn gái như thay áo, thích con trai là lần đầu, bất kể nghĩ thế nào Tô Nham đều phải có trách nhiệm rất lớn, là Tô Nham ảnh hưởng con ông. Chỉ cần Tô Nham chết, con ông còn có thể yêu thằng nào khác ư?

    Nhưng ý nghĩ kia lập tức trôi đi.

    Ông có thể trả một cái giá nhất định để Tô Nham vĩnh viễn biến mất.

    Nhưng nếu ông thật sự làm như vậy, ông trả giá cả đời, cũng không cách nào hàn gắn khe hở giữa ông và con trai.

    Không ai thích chiêu hận, càng không có người cha nào muốn con ruột hận mình.

    Tựa như gia đình Tần Việt, rốt cuộc là ai nợ ai?

    Ông cho người đưa ảnh đến Tô gia, chỉ là hi vọng Tô Nham hiểu rõ, trừ cái gọi là tình yêu của chúng ra, còn phải lo nghĩ đến tình thân.

    “Cậu không sợ tôi sao?” Lương Hưng Quốc hỏi lại Tô Nham, đôi mắt thâm thúy nhìn thẳng Tô Nham, rất ít người trẻ tuổi có thể chịu được ánh mắt nghiêm nghị của ông. Kể cả con ông, chỉ cần ông trừng mắt, thằng nhóc kia lập tức xìu xuống.

    “Chú muốn con sợ, con sẽ sợ. Cha mẹ che chở con cái, chuyện gì cũng có thể làm. Một người một khi bướng bỉnh cố chấp, cũng không có gì phải e ngại .” Tô Nham nói.

    “Tựa như chú Lương, chú đang ở địa vị cao, cái gì cũng không sợ. Nhưng mà, chú cũng sợ con chú sống không tốt, sống không thoải mái.”
    “Thứ con và Lương Khuê muốn , chỉ có các vị có thể cho.”

    “Chỉ cần các vị cho , như vậy đủ rồi.”

    “Chúng con mong muốn cũng không nhiều.”

    Lương Hưng Quốc thinh lặng, cau mày, làm sao cũng không giãn ra được.

    Tô Nham lẳng lặng đứng, hồi tưởng đến những ngày mất tích, y cũng yên tĩnh suy nghĩ rất nhiều. Có một số chuyện đã qua y không cách nào quên, như sự vô tình của cha mẹ. Có một số việc y vẫn nhớ nhung như trước, như trong hơn hai mươi năm ngắn ngủi, vui sướng nhất là khoảng thời gian thiếu niên kia. Có một số việc y không muốn nhớ tới, như Lương Khuê năm đó đột nhiên rời khỏi.

    Trong ngày tháng mất tích, y đem quá khứ của mình cẩn thận hồi tưởng mấy lần.

    Cuối cùng y xác định, nếu muốn tìm người làm bạn cả đời, có rất nhiều người để chọn.

    Nhưng trong rất nhiều lựa chọn kia, nếu người đó không phải Lương Khuê, ngay cả là tề mi cử án[2], chung quy cũng khó làm.

    “Hai người… Ăn khuya không?”

    Lương Khuê lặng yên đẩy cửa ra, cẩn cẩn thận thận hỏi thăm hai người trong phòng.

    Tô Nham không nói chuyện, Lương Hưng Quốc cũng không tiếp lời.

    Lương Khuê hắng giọng nói: “Có cháo lúa mạch củ cải ngâm dấm, cho hai người một chén nhé?”

    Không chiếm được đáp án, hắn đứng lì trước cửa không chịu đi, hai mắt bình tĩnh nhìn hai người trong phòng, cố chấp chờ đợi đáp lại.

    Một phút trôi qua, hai phút trôi qua…

    Lương Hưng Quốc quăng gói thuốc lá, soạt đứng lên: “Ăn cháo đi.”

    Lương Khuê lập tức vui vẻ ra mặt, mở rộng cánh cửa thuận đường để cha hắn đi qua. Chờ Lương Hưng Quốc đi xa, Lương Khuê lập tức mặt lạnh tới gần Tô Nham.

    Tô Nham sờ sờ mũi, lướt ngang qua, vọt tới cửa: “Tớ đi ăn cháo.”

    “Cậu đừng chạy à nha!”

    Tô Nham trở về , khôi phục cuộc sống dĩ vãng, đến trường, công ty, nghỉ ngơi, không điều bỏ sót. Lương Khuê rõ ràng vui vẻ hơn trước kia rất nhiều, làm cái gì đều như nổi gan, không còn thứ gì có thể làm hắn cảm giác áp lực. Nhưng họ cũng không biểu hiện trên phương diện tình cảm, ngược lại, hai người càng cẩn thận hơn trước kia, như Tô Nham tuyệt đối không ngủ lại Lương gia. Ngày lễ ngày tết tặng phần quà liền về, ở lại sẽ khiến người ta phiền. Lương Khuê cũng không nói chuyện của Tô Nham trước mặt Lương Hưng Quốc. Ở bên ngoài tuyệt đối không nắm tay hay hôn Tô Nham. Cho dù bên trong không đứng đắn, trước mặt người khác cũng phải ra sức giả bộ đứng đắn. Không vì mình suy nghĩ, cũng phải ngẫm lại vì người nhà. Bọn họ nếu bại lộ cùng lắm thì xuất ngoại tránh một kiếp, nhưng hai vợ chồng Lương Hưng Quốc lại không cách nào trốn, đi đi lại lại trong vòng luẩn quẩn, vẫn phải lưu lại vài phần thể diện.

    Năm đầu kết thúc, nghênh đón mùa hè khốc nhiệt.

    Tô Nham không nói hai lời bay qua bệnh viện của Tần Việt ở Mỹ lần nữa. Nghỉ hè có hai tháng đằng đẵng buồn chán, y sẽ làm bạn với Tần Việt suốt quảng thời gian này. Lương Khuê vì thế hung hăng cảm động một phen, nhưng phục hồi tinh thần lại liền hơi đố kị, nghỉ hè dài thì dài nhưng anh họ là hắn vì có công trường phải thi công, căn bản không có cách nào mỗi ngày ở lại Mỹ. Tô Nham kỳ thật cũng có rất nhiều công việc, nhưng Tô Nham lại không chút do dự chọn chiếu cố Tần Việt. Phần dụng tâm này, làm lòng Lương Khuê bất ổn.

    Tô Nham giải thích cho hắn là: “Tớ học được một bộ thủ pháp mát xa rất tốt, rất hữu hiệu với Tần Việt.”

    Lương Khuê nghe vậy lại ảm đạm thương tâm, Tần Việt nằm ngủ quá lâu, suốt hơn một năm, nằm trên giường bệnh cái gì cũng không thể làm, thân thể trẻ tuổi đã suy bại đến khó coi. Mặc dù bác sĩ hết sức chạy chữa, dì út cẩn thận chăm sóc, vẫn không cách nào giữ lại sức sống ngày một xói mòn của thiếu niên đang say giấc nồng.

    “Tớ đi, cậu có rảnh cũng tới cùng cậu ấy.”

    “Ừ, Tô Nham, cám ơn cậu, nếu Việt Việt tỉnh lại, nói không chừng bị cậu làm cảm động yêu cậu luôn ấy chứ.” Lương Khuê nói đùa nhưng chua lè.

    Tô Nham chọc trán hắn: “Vậy tớ trái ẵm phải ôm càng sướng nha.”

    “Đi chết đi, đồ lưu manh.”

    “Nhớ chiếu cố Mèo Con cẩn thận, chờ tớ trở lại, nếu phát hiện nó gầy, hừ hừ.”

    “Được rồi được rồi, tớ sẽ không ngược đãi bảo bối của cậu, tớ cam đoan mỗi ngày mang nó đi tản bộ tán gái ăn ngon uống say được chưa.”

    Tô Nham yên tâm bay sang Mỹ.

    Tô Nham đến, Dì út vừa mừng vừa nghi, còn thoáng mang theo chút suy đoán cùng kích động bất an. Tần Việt hôn mê quá lâu, hơn nữa lại sống ở nước ngoài lạ lẫm, trừ bọn nhỏ thân thích nhà bà tới, căn bản không có bạn bè cùng tuổi nào đến thăm bệnh. Có lẽ bà cũng cảm thấy thời gian tại bệnh viện quá buồn tẻ tịch mịch, bởi vậy kỳ vọng có người đến thăm hỏi đến lạ thường, dù là nói vài lời thôi, ngày cũng dễ trôi qua hơn nhiều.

    Tô Nham đến, Lương Khuê lại không.

    Tô Nham nói sẽ chiếu cố Tần Việt hai tháng, hơn nữa sau này hàng năm nghỉ đông và nghỉ hè, nghỉ dài hạn mồng một tháng năm, chỉ cần ở không, nhất định sẽ đến thăm Tần Việt. Phần nhiệt tình này làm người ta động dung, nói là bằng hữu, tựa hồ nhiệt tình quá mức …

    Dì út có chút bất an phỏng đoán, chẳng lẽ… Đứa nhỏ này yêu Việt Việt?

    Bà tưởng tượng như vậy, nét mặt già nua không khỏi hơi đỏ lên. Âm thầm lắc đầu xua tay, làm gì có nhiều chuyện con trai đi yêu con trai đến như vậy, Tô Nham đại khái chính là thanh niên tốt nhiệt tình có một không hai.

    Hơn nữa… Tô Nham đã cam tâm tình nguyện, lại có thể đủ kiên trì, bà làm mẹ của Tần Việt, lại có lý do gì đẩy nó ra ngoài cửa. Dù sao, Tô Nham chiếu cố con bà, không có bất kỳ chỗ tốt nào có thể lợi dụng.

    Tô Nham thuê nhà trọ ở gần bệnh viện, mỗi ngày ăn điểm tâm xong liền đến bệnh viện làm bạn với Tần Việt, có y ở, dì út thoải mái hơn rất nhiều, rốt cục có thể bớt thời giờ đi ra ngoài một chút.

    Tô Nham căn bản không biết thủ pháp mát xa gì, mục đích y tới nơi này, là vì một ngày ba bữa đút linh thủy cho Tần Việt, sau đó còn đút một chút thuốc bổ. Những chuyện này phải lén làm tránh người ngoài, tận lực bảo trì chất dinh dưỡng thân thể Tần Việt. Trong không gian bảo bối rất nhiều, thậm chí có thể giúp người sống lâu trăm tuổi. Nhưng những vật phi phàm kia, không phải người thường có thể hưởng dụng. Y mỗi ngày đút linh thủy cho Tần Việt đã khống chế thật cẩn thận, sợ hiệu quả quá tốt làm người ta kinh thán, lại sợ hiệu quả không đủ, ủy khuất Tần Việt. Mỗi lần khống chế thật cẩn thận, cũng không thể quá tốt.

    “Khặc khặc, ngươi lãng phí thời gian trên người hắn, không bằng giúp ta một tay, chỉ cần ta ngưng tụ thành công có thể chế linh đan, đến lúc đó lấy đại một hạt linh đan cũng có thể cứu thân thể Tần Việt, làm hắn vĩnh viễn thanh xuân cũng không thành vấn đề.”

    Tô Nham ban đầu nghe vậy rất kích động, lập tức hỏi hắn làm sao để giúp, kết quả hắn một câu: “Tìm cho ta vài đồng nam đồng nữ linh căn cường đại, hiện nay ta ngưng tụ rất khó khăn, chỉ có cướp đoạt linh thể của người khác mới có tỷ suất thắng.”

    Vừa nói như vậy, Tô Nham sao dám trả lời được, hơn nữa đồng nam đồng nữ linh căn cường đại, có thể gặp nhưng không thể cầu.

    “Ngươi tự chậm rãi cố gắng đi, đừng suốt ngày nghĩ đến chuyện trái pháp luật chứ.”

    “Khặc khặc, ngươi qua cầu rút ván a, Nham Nham, lúc trước rõ ràng đáp ứng cái gì cũng nghe ta mà.”

    “Cái rắm, ta không đáp ứng ngươi đi bắt cóc thiếu nam thiếu nữ nha.”

    “Khặc khặc, đó là thiệt thòi lớn của ta! Rõ ràng ngươi từng là một đồng nam linh căn rất tốt!”

    Tô Nham xoa xoa mũi, khinh thường nói: “Chỉ sợ nghe ngươi nói xong, ta liền tranh thủ đi phá thân.”

    “Thiên đạo bất công a!”

    Tô Nham chỉ cười không nói.

    Trong bệnh viện quả thực buồn tẻ nhàm chán, ngoại trừ chiếu cố Tần Việt, xử lý một ít công việc từ xa ra, phần lớn đều giết thời gian nhờ nói chuyện phiếm cùng chủ nhân không gian. Có người ở bên cạnh cùng nói chuyện phiếm, thời gian qua mau rất nhiều.

    Lương Khuê ngẫu nhiên tới thăm, lần nào đến cũng đi vội vàng, mảnh đất hắn cầm đang khởi công, rất bận rộn. Ông bà nội lại đến đại thọ qua bảy mươi, hai lão đến tuổi này, thân thể đã không nghe sai khiến, đầu óc cũng bắt đầu hồ đồ. Lương Hưng Quốc là hiếu tử, ân cần dạy bảo bắt Lương Khuê làm bạn với hai lão nhiều hơn, Lương Khuê nào dám từ chối. Mỗi ngày có một chuyện nhất định phải làm, đó là mang theo ông bà nội, cùng Mèo Con đi ra ngoài tản bộ.

    Nghỉ hè sắp hết, Tô Nham bắt tay chuẩn bị về nước, rút chút thời gian đi ra ngoài dạo phố mua quà. Qùa cho người Lương gia, cho bạn học, cho bạn bè, cho đồng nghiệp, quả thật không ít.

    Chủ yếu đều là chút ít món đặc sản, chocolate, rượu nho, hạt cà phê vân vân, còn mua mấy bộ quần áo và kem bảo vệ da hàng hiệu vốn rất mắc trong nước, nhưng ở nước ngoài lại rẻ, Tô Nham mấy ngày mua được không ít, để trong không gian, lại không chiếm chỗ nhiều lắm, Tô Nham sau đó cười nói: “Mang theo ngươi rất thích hợp buôn lậu .”

    “Khặc khặc, sao sao, Nham Nham buôn lậu hả, ta ủng hộ ngươi.”

    “Ta không ủng hộ.” Tô Nham mỉm cười từ chối, hồng vụ rít gào quay cuồng tức giận đến càng lúc càng mờ nhạt.

    Tô Nham không hiểu chút xíu gì về các loại mĩ phẩm của nữ giới, nhưng một vài nhãn hiểu quá nổi tiếng y cũng biết. Bởi vậy trực tiếp chạy đến cửa hàng có tiếng tăm, cũng không bắt bẻ, nói kem dưỡng da, đồ trang điểm thích hợp độ tuổi nào, đều cầm mấy bộ là được rồi. Những thứ này, đều là y mua cho Trần Yến cùng Lương mụ mụ , còn có một phần cho mẹ Tần Việt.

    Trong tiệm cơ bản đều là khách nữ, một vài nam sĩ đứng trong đó sẽ rất thu hút cũng là chuyện không bất ngờ gì.

    Tô Nham nghiêm túc trò chuyện cùng nhân viên bán hàng, nói vài cái tên, nhân viên nhiệt tình bắt tay đóng gói, Tô Nham quẹt thẻ trả tiền, tùy ý hơi nghiêng đầu, không khỏi sững sờ.

    Hình như cảm giác được ánh mắt của Tô Nham, cô gái bị nhìn chăm chú ngẩng đầu, hai người đối mặt, cô gái cũng sửng sốt.

    Tuy gương mặt tuổi trẻ mỹ mạo bị son phấn đẹp đẽ che phủ, nhưng cô gái kia, Tô Nham sẽ không quên.

    Ngoại trừ Trần Yến, cô là nữ tính làm cho y không cách nào quên nhất.

    Trần Oản Oản, tại sao lại ở chỗ này?

    “Thật là trùng hợp, cư nhiên gặp bạn học cũ ở đây.” Trần Oản Oản giẫm giày cao gót duyên dáng đi tới.

    Thường nói nữ đại thập bát biến quả không sai, con gái có tiền có vốn, thay đổi đặc biệt đáng sợ.

    Trần Oản Oản trước kia là thiếu nữ xinh đẹp thiên sinh lệ chất.

    Giờ đã học được cách vẽ mắt tô môi, nghiễm nhiên biến thành một người phụ nữ trưởng thành.

    Trần Oản Oản không thèm để ý Tô Nham trầm mặc, đôi mắt xinh đẹp đảo qua mấy món hàng Tô Nham mua, có phần kinh ngạc nói: “Mua quà cho bạn gái à?”

    Tô Nham nhấc túi hàng lên, khoát khoát tay nói: “Tôi mở cửa hàng online trên Taobao, giữ độc quyền về mĩ phẩm bảo vệ da hàng hiệu nước ngoài, chuyển phát nhanh.”

    [1] Cá cùng tay gấu có thể có cả hai : Xuất phát từ câu nói của Mạnh Tử, ý nghĩ sơ bộ không phải cá và tay gấu không thể cùng tồn tại mà là cường điệu khi không thể chọn cả hai, chúng ta nên chọn cái nào và bỏ cái nào?

    [2] tề mi cử án: Câu thành ngữ này có ý chỉ người vợ thương yêu chồng, hoặc vợ chồng cùng tôn trọng và thương yêu lẫn nhau.

    Câu thành ngữ này có xuất xứ từ cuốn “Đông Hán Quan ký – truyện Lương Hồng”.

    Thời Đông Hán hơn 2000 năm trước, có một thư sinh nghèo tên là Lương Hồng, do đạt được thành tựu về mặt học hành, nên sau khi về quê được cả làng rất kính trọng.

    Mấy năm sau, Lương Hồng kết hôn với con gái ông Mạnh người cùng huyện. Nhưng hai vợ chồng lấy nhau đã được bảy ngày mà Lương Hồng vẫn không hề nhòm ngó đến vợ. Mạnh tiểu thư hỏi tại sao thì Lương Hồng trả lời rằng: “Nàng mặc toàn lụa là gấm vóc và đeo vàng bạc châu báu như vậy, thì làm sao có thể làm việc đồng áng và cùng tôi sống cuộc đời ẩn cư được? “.

    Mạnh tiểu thư nghe vậy, đã tháo bỏ đồ trang sức và thay mặc bộ đồ vải thô. Lương Hồng thấy vậy mừng lắm, mới đặt tên cho nàng là Mạnh Quang. Về sau, hai vợ chồng dọn lên núi Bá Lăng làm đồng áng và dệt vải, khi nhàn rỗi thì đọc sách, viết văn chương hoặc đàn hát.

    Ít lâu sau, hai vợ chồng nổi tiếng khắp vùng. Hai người đổi họ tên dọn đến sống ở vùng Tề Lỗ. Sau đó, lại ra vùng Ngô Trung thuê một căn nhà của phú ông Cao Bá Thông để ở. Lương Hồng hàng ngày đi xay thóc, cày ruộng, nàng Mạnh Quang thì ở nhà xe sợi dệt vải.

    Mỗi khi Lương Hồng đi làm về, nàng Mạnh Quang đều bưng mâm cơm cung kính mời chồng, nàng không ngước mắt nhìn lên mà mỗi lần đều nâng mâm cơm cao ngang mi mắt, Lương Hồng cũng rất lễ phép đưa hai tay đỡ lấy mâm cơm. Cao Bá Thông thấy cảnh vợ chồng họ thương yêu tôn trọng lẫn nhau như vậy thì rất thán phục. Sau khi Lương Hồng mất, nàng Mạnh Quang mới đưa con trai về sống ở quê ngoại.

    Hiện nay, người ta vẫn thường dùng câu thành ngữ “Cử án tề mi” để ví về người vợ tôn trọng chồng, hoặc vợ chồng cùng tôn trọng và thương yêu lẫn nhau.

    Chương 65: Bạn học cũ

    Trần Oản Oản ngẩn người, lập tức che miệng ưu nhã cười khẽ: “Thật biết nói giỡn, cậu cùng Lương Khuê quan hệ thân như anh em, có anh ấy ở kế bên, sao cậu lại rơi vào tình trạng mở tiệm trên mạng chứ.”

    “Không thể nói như vậy, đầu năm nay mua sắm trên mạng phát triển, tiệm có hàng tốt cung cấp, nghiêm túc kinh doanh sẽ không tệ lắm, rất nhiều cửa hàng buôn bán lời, giải quyết không ít vấn đề việc làm.”

    Trần Oản Oản chớp mắt mấy cái, thầm nghĩ chẳng lẽ Tô Nham thật sự mở tiệm trên Taobao? Nhưng không quan tâm mở hay không mở, đụng phải Tô Nham cũng là có duyên, gần đây cô đang phát sầu việc của người nào đó.

    “Tô Nham, đi quán cà phê đối diện ngồi một chút được chứ? Xem mặt mũi bạn học cũ đi.”

    Tô Nham không chút do dự gật đầu: “Đang có ý đó.”

    Hai người đứng cùng nhau, trai tài gái sắc rất xứng đôi, song song đi vào quán cà phê, liếc nhìn tựa như tình lữ Phương Đông bình thường.

    Trần Oản Oản chọn cà phê, ngón tay tinh xảo cầm thìa nhẹ nhàng khoáy, nếu đụng phải một người đàn ông tính hướng bình thường, đại khái rất dễ dàng bị vẻ đẹp của cô mê hoặc.

    “Đám bạn học cũ trước kia bây giờ cũng không biết thế nào, tôi chỉ biết cậu cùng Lương Khuê đang học ở Đại học A, những người khác lại hoàn toàn không rõ lắm. Lúc trước tôi xuất ngoại quá vội vàng, cả kết quả thi cũng là sau này mẹ nói cho tôi biết. Tô Nham, cậu thoạt nhìn không thay đổi chút nào, vẫn là dáng vẻ này.” Trần Oản Oản cười hơi dò xét Tô Nham đối diện, nói thật, cô xuất ngoại đã lâu, gặp qua đàn ông muôn hình muôn vẻ, cũng từng quen mấy người bạn trai. Nhưng có vẻ ngoài xuất sắc như Tô Nham, phi thường khó gặp. Hơn nữa dáng người Tô Nham không tồi, mặc dù không phải kẻ cơ bắp, nhưng khung xương cân đối, có chiều cao nhấn mạnh. Tô Nham như vậy, nhìn bề ngoài, thật không giống kẻ yêu đàn ông .

    Tô Nham nhàn nhạt đáp lại: “Có chút chuyện tôi cũng không rõ ràng lắm, người đông kẻ bắc không thể liên lạc. Mà cô xuất ngoại lúc nào ?” Tô Nham thật sự cảm thấy kinh ngạc, y cho rằng Trần Oản Oản học đại học ở quốc nội, vừa rồi gặp cô trong tiệm, trực giác đầu tiên là thế giới thật nhỏ, đi du lịch cũng có thể gặp được người quen. Lúc này mới hiểu, Trần Oản Oản không phải đến du lịch, là đã sớm sinh hoạt tại nơi này.

    Trần Oản Oản kinh ngạc: “Cậu không biết à? Tôi thi đại học xong không bao lâu liền sang Mỹ, chẳng lẽ Lương Khuê không nói cho cậu biết?” Cô dùng ánh mắt tìm tòi chằm chằm vào Tô Nham, cô kinh ngạc, thì ra Tô Nham hoàn toàn không biết tình hình, cô còn tưởng Lương Khuê sẽ nói cho Tô Nham chứ.

    Cô vừa hỏi xong, Tô Nham quả nhiên buồn bực nhíu mày.

    Trần Oản Oản trong lòng bật cười, càng nhẹ nhàng thoải mái nói: “Cậu đã không biết, tôi cũng không nói nhiều. Dù sao, lúc trước là chuyện của tôi và Lương Khuê. Nếu không có anh ấy hỗ trợ, tôi không dễ dàng đến Mỹ học như vậy. Tôi học hệ tân văn đại học Z ở Mỹ, đúng rồi, Tô Nham cậu đến du lịch mua sắm à?”

    Tô Nham không ngại phiền nói: “Thay mặt nhập hàng.”

    Trần Oản Oản ha ha cười: “Được rồi, tôi quên, cậu là ông chủ cửa hàng Taobao, chúc cậu sinh ý thịnh vượng, may mắn phát tài. Lần sau tôi về nước thăm người thân, cũng giúp cậu mang một ít hàng về.”

    Tô Nham câu được câu không thêm đường vào cà phê, cà phê lại một ngụm cũng không uống.

    Ngoài cửa sổ ánh nắng tươi sáng, làm tâm tình sảng khoái đến lạ thường. Đây là cảm khái lúc này của Trần Oản Oản.

    “Tô Nham, số di động của cậu cho tôi đi, sau này nhớ thường liên lạc.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tô Nham hơi chần chờ, đưa số cho cô. Sau này y còn có việc tìm Trần Oản Oản giằng co, không thể không liên lạc.

    Trần Oản Oản vẻ mặt tươi cười nhớ kĩ dãy số, lầm bầm nói: “Cậu cùng Lương Khuê có phải chia tay rồi không?”

    Cô đột nhiên hỏi như vậy, làm người ta có chút trở tay không kịp.

    Nhưng Tô Nham cũng không kinh ngạc, nghe vậy gật gật đầu lại lắc lắc đầu.

    Trần Oản Oản nhíu mày: “Lương Khuê đổi số di động có phải không?”

    Tô Nham nhíu mày nhìn cô: “Cô là chỉ khi nào?”

    “Là mấy tháng gần đây, trước kia tôi thường xuyên liên lạc cùng ảnh, nhưng mấy tháng nay liền không tìm thấy người, phỏng chừng ảnh đã đổi số mới không nói cho tôi biết.” Trần Oản Oản đã từng phỏng đoán, sở dĩ Lương Khuê đổi số dám không liên lạc cùng cô, nguyên nhân đơn giản chính là uy hiếp đã không còn tồn tại, như vậy nhất định là Lương Khuê cùng Tô Nham đã chia tay, cho dù cô dùng tình cảm của họ đi uy hiếp, đối với Lương Khuê mà nói đã không hề áp lực.

    “Cậu ta đã không nói cho cô biết, khẳng định có tính toán của mình. Tôi không rõ chuyện của hai người, Trần Oản Oản, Trầm Thành cùng cô đi Mỹ?”

    “… Đương nhiên không có khả năng. Trầm Thành không học đại học, một tên nửa mù chữ đến Mỹ làm gì. Nơi này không thích hợp với hắn.” Trần Oản Oản thần thái thoải mái, giống như đã không đem sự tồn tại của Trầm Thành để vào mắt.

    “Thật sự ngạc nhiên, hăn thích cô như thế, cư nhiên không cùng tới.”

    Trần Oản Oản hừ cười: “Đến thì thế nào, Mỹ không phải Trung Quốc, nơi này nói nhân quyền, tự do. Hơn nữa, thời gian đã lâu như vậy, có lẽ hắn đã quên tôi.”

    “Vậy còn cô? Không có bạn trai?”

    “Có a, là một người Mỹ. Tôi tính di dân định cư sang Mỹ, cuộc sống nơi này thích hợp với tôi hơn.”

    “Rất tốt.”

    Hai ngày sau, Tô Nham bay về Trung Quốc, y không báo cho Lương Khuê, trực tiếp trở về nhà trọ ngủ bù. Ngủ đến nửa đêm mơ mơ màng màng bị người đè tỉnh, không mở mắt cũng biết là ai.

    Tô Nham không kiên nhẫn đẩy Lương Khuê ra: “Xéo sang một bên, không có hứng cùng cậu chơi.”
    Lương Khuê bẹp một ngụm hôn lên mép môi y, ôm lăn qua lăn lại cười: “Trở về sao không nói cho tớ, tớ đi đón cậu.”

    “Trần Oản Oản là cậu giúp sang Mỹ?” Tô Nham trực tiếp hỏi hắn.

    Lương Khuê bỗng nhiên nghe được tên này, có chút sững sờ, trì hoãn một chút mới hoàn hồn: “A, đúng vậy. Ai nha, tớ thiếu chút nữa quên nói cho cậu biết.”

    “Là quên hay cố ý không nói?”

    “… Ban đầu là sợ cậu lo lắng nên cố ý giấu, về sau thực sự quên mất .”

    “Bây giờ tớ nghe cậu nói.”

    “Thật là, tớ nhớ cậu muốn chết, vì sao bây giờ lại nói chuyện cô ta chứ?” Lương Khuê véo mông Tô Nham, Tô Nham đau đến bật lên: “Cậu đừng ngắt lời. Tớ đụng phải cô ta, thấy cổ liền phiền.”

    “Được.” Lương Khuê nói ngắn gọn kể sự tình cho Tô Nham, giờ đã không cần giấu diếm, đối với bọn họ mà nói, chỉ cần cha mẹ nới lỏng, hết thảy khó khăn khác cũng không phải rào cản gì.

    Tô Nham nghe xong sắc mặt cũng không tốt, hừ lạnh nói: “Cậu ra sức lại ra tiền đưa cô ta đến Mỹ học?”

    “Đúng, lúc ấy tớ nghĩ không ra biện pháp xử lý cho ổn. Hiện tại ngẫm lại, thực lỗ a.”

    “Tớ không hiểu, cậu hỗ trợ tìm đường để cô ta đi Mỹ là được, vì sao học đại học cũng muốn cậu đưa tiền? Cha mẹ cô ta không đưa nổi à? Tốt xấu gì cũng là quan viên Thành phố C, cho con gái ra nước ngoài học không có áp lực gì.”

    Lương Khuê sờ sờ mũi thở dài: “Ban đầu là vì thời gian quá gấp, cha mẹ cô ta không muốn cổ xuất ngoại, đặc biệt là cha cổ, sợ cô đi rồi, nhà Trầm Thành tìm ổng đòi người, nếu không thì đến cơ quan quậy phá. May mà mẹ cô ta ủng hộ cô, hi vọng cô ra nước ngoài tránh đi Trầm Thành. Nhưng cha cô tức giận, không chịu bỏ tiền, tớ thấy trong tay Trần Quán Quán có ảnh chụp uy hiếp, cho nên không có biện pháp, liền ra ít tiền.”

    Nói đến nơi đây Lương Khuê lắc đầu, có phần khinh thường nói: “Ban đầu Trần Oản Oản nhận tiền còn có chút ngượng ngùng, nói sẽ trả lại cho tớ. Ha ha, về sau cô ta cũng thay đổi, ở nước ngoài vật giá cao, hấp dẫn lớn, kinh tế căng thẳng liền nửa nịnh nọt nửa uy hiếp buộc tớ cho cô ta vay tiền. Kỳ thật đều là đưa rồi xù luôn. Cậu cũng biết, khi đó tớ rất lo cha mẹ biết chuyện của tớ và cậu, tớ đã từng cho rằng… chỉ sợ cha có thể đối phó cậu còn độc hơn cả Hoàng Thịnh An… Có lẽ cậu sẽ bị đuổi học, thậm chí phải rời khỏi Thành phố A. Tớ dù sao cũng là con của cha, cha sẽ không làm gì tớ, nhưng cậu không giống…”

    Tô Nham trầm mặc nhìn hắn, y vốn rất tức giận, rất muốn mắng hắn đần độn xài tiền bậy bạ, nhưng nghe hắn giải thích xong, lại tức không được. Bất kể là ai nhìn thấy được tình cảm giữa họ, cũng sẽ không lo cho Lương Khuê, mà lo cho y. Bởi vì y là bên yếu thế, sự tình một khi phơi bày ánh sáng, không có người để y dựa vào. Tương phản, gia thế Lương Khuê quá lớn, nếu muốn đánh y, y không có biện pháp phản kháng. Mà ngay cả Thư Kế Nghiệp cũng đã nói, nếu Lương Hưng Quốc muốn chỉnh Tô Nham, cả anh muốn giúp cũng hữu tâm vô lực. Trước khi Lương Hưng Quốc lên tiếng, bất kể là Lương Khuê hay Tô Nham, ai cũng biết sẽ phát sinh chuyện gì, cho dù là Lương Khuê, cũng không cách nào suy đoán được phản ứng của cha hắn. Hắn chỉ thấy Lương Hưng Quốc chán ghét bạn nối khố Hoàng Thịnh An, liền không nhịn được suy ra Tô Nham cũng sẽ bị như thế.

    Kết quả phản ứng của Lương Hưng Quốc làm người ta mừng rỡ không thôi, tuy ông không chính miệng thừa nhận họ, nhưng họ đã thỏa mãn. Lương Khuê mỗi lần nghĩ đến cha mẹ tuyệt vời đến chừng nào, cũng nhịn không được càng săn sóc hiếu thuận với bọn họ.

    Chính vì sự tình phơi bày, cha mẹ mềm hoá, giao dịch giữa Lương Khuê và Trần Oản Oản cũng chấm dứt, hắn không cần sợ Trần Oản Oản uy hiếp nữa. Bởi vậy Lương Khuê quyết đoán chấm dứt liên lạc cùng Trần Oản Oản. Dùng điều kiện gia đình Trần Oản Oản, duy trì cô học xong đại học cũng không có vấn đề gì cả.

    Vụ việc vừa rồi làm cha mẹ cảm động, tâm tình đại biến. Cứ như dục hỏa trùng sinh, nhân sinh chính thức bắt đầu thoải mái. Lương Khuê dứt khoát đổi số điện thoại, hắn quyết định từ nay về sau chỉ cần làm tốt ba chuyện: thứ nhất, cố gắng hoàn thành việc học, học đến tiến sĩ mới thôi, có thể sử dụng học vị làm cha mẹ hắn nở mặt nở mày, hắn sẽ không bỏ cuộc. Thứ hai, cùng Tô Nham thật vui vẻ an an ổn ổn mà sống. Thứ ba, làm việc cho giỏi cố gắng kiếm tiền nuôi gia đình, sau này hắn nhất định nhận một đứa bé nối dõi tông đường.

    Quá khứ đều đã qua, mai sau tất cả nan đề đều không còn là trở ngại. Dù có một ngày, có người chỉ vào mũi hắn tức giận mắng: gay đáng chết, phát tởm.

    Hắn cũng sẽ không nhíu mày chút nào.

    Gay thì đã sao, hắn và người yêu được bên nhau, có cha mẹ quan ái, có sự nghiệp của mình, điều gì cũng không thiếu, Gay thì thế nào, sống cực hơn người khác ư?

    “Tô Nham có phải cậu gặp Trần Oản Oản ở Mỹ không? Trường cô ta học cách bệnh viện của Việt Việt cũng không xa.”

    “Cậu biết là tốt rồi, cậu không liên hệ cùng cô ta nữa đúng không? Rồi, sau này coi như không biết.”

    “OK.”

    Cách nhập học còn vài ngày, hôm nay Lương Khuê cũng không làm việc, kéo Tô Nham đi gặp bạn bè, đi khu vui chơi tìm thú vui.

    Tô An Bình cùng bạn gái Nghiêm Tiểu Mễ đã có mặt, thấy hai người họ đến, lập tức kéo đi bơi, Nghiêm Tiểu Mễ mặt mày hồng hào nói: “Lương Khuê, công trình lần này thật cám ơn anh, cũng là anh đủ nghĩa khí huynh đệ, chịu hỗ trợ An Bình nhà tôi nha. Ảnh là tên lù khù, nếu không có người chỉ dạy khẳng định bị người khác hãm hại.”

    Tô An Bình cũng cười theo, buôn bán lời một số tiền lớn, có thể không cười sao.

    “Cám ơn cái gì, vốn chính là các cậu dắt mối, tôi chỉ là người thơm lây được chia hoa hồng, ha ha.” Lương Khuê ngồi xổm bên bể bơi uống bia lạnh, Tô An Bình cùng bạn gái đứng cùng hàng.

    Chỉ có Tô Nham nhảy vào bể bơi, không tham dự đề tài của họ.

    Nghiêm Tiểu Mễ vui cười: “Nhìn anh bình thường tùy tiện không giống làm chuyện đứng đắn, nhưng nghiêm túc đi làm lại đáng tin hơn bất kì ai, giống như câu, thô trung hữu tế. Á, hoàn toàn khác An Bình nhà chúng ta a, ảnh tướng mạo nhã nhặn, nhưng thật ra là tên ‘ đại não thô ’. Lương Khuê, lần sau có công trình tôi vẫn cho An Bình nhận, đến lúc đó tìm anh nhập bọn, được không? An Bình tuy đã làm một lần, nhưng tôi lo một mình ảnh làm không ổn, có anh ở đây tin cậy hơn. Ảnh ấy nha, dạy một lần không biết.”

    Lương Khuê nghe vậy sững sờ, công trình Nghiêm Tiểu Mễ tìm đều là công lao của cô cùng người nhà, mục đích rất rõ ràng, vì rèn luyện Tô An Bình, để Tô An Bình học buôn bán kiếm tiền. Nhưng Tô An Bình cũng không phải nhân tài trong chuyện này, Nghiêm Tiểu Mễ cũng không hẹp hòi, vì vậy trực tiếp tìm Lương Khuê nhập bọn, công trình sau khi kết thúc, tiền lời một nửa cho Lương Khuê. Theo đạo lý Lương Khuê rất lời, dù sao cũng là đưa tới cửa. Nhưng mà, cho dù không có Nghiêm Tiểu Mễ dắt mối, hắn cũng không sợ không nhận được công trình, hoàn toàn có thể tự mình làm. Sở dĩ chịu nhận, chủ yếu là do tình cảm. Chỉ dẫn Tô An Bình, dẫn hắn nhập nghề mà thôi.

    Trong nghỉ hè, bọn họ đã hùn vốn làm một công trình nhỏ. Hắn vì muốn dạy cẩn thận chút, chu đáo chút, nên từ chọn nhân tài đến nghiệm công đều dạy cho Tô An Bình, hơn phân nửa thời gian nghỉ hè gần như đặt ở công trường, phơi nắng đến bả vai tróc mấy lớp da, khuôn mặt đen xấu xí như than. Mấy lần về nhà, mẹ đau lòng cực kỳ, kéo hắn đi dưỡng da. Nếu không phải vì dạy Tô An Bình, hắn căn bản không cần cẩn thận như vậy. Dù sao hắn làm công trình không phải lần một lần hai .

    Lương Khuê vì vậy nói: “Tôi có thể dạy đều dạy cho An Bình, hơn nữa chủ yếu là đi học, năm hai chương trình học nặng, tôi tính tập trung học, chỉ làm một công trình lâm viên xanh hoá đã sớm ký thôi.”

    Nghiêm Tiểu Mễ làm nũng: “Anh đã nhập bọn một lần rồi, dù sao cũng có tiền lời sao lại không nhận. Lần này nữa đi, lần cuối cùng, An Bình anh nói có đúng không?”

    Tô An Bình cũng không phải dám lơ là công việc, vì vậy gật đầu: “Lương Khuê, tao nói thật, tao không thông minh như mày, hơn nữa tao học pháp chính, không giống mày học đúng ngành xây dựng. Nghỉ hè tao đã có kiến thức, đi theo mày cũng học được rất nhiều, nhưng một mình tao vẫn khó có thể chống chọi, lòng có chút lo.”

    Lương Khuê vò đầu, không khỏi đốt thuốc lá. Ánh lửa vừa sáng lên, ào một tiếng, bọt nước vẩy tới, xối đầy người Lương Khuê, Lương Khuê giận dữ quay đầu lại: “Ai con mẹ nó… A, Tô Nham… Sao cậu tạt tớ.”

    Tô Nham nhổ phựt sợi lông sát bờ mông hắn, Lương Khuê đau đến mắt nước mắt lưng tròng.

    “Các người rốt cuộc có bơi không? Một mình tôi đã chơi mấy vòng, nguyên một đám mặc quần bơi ngồi xổm cạnh bờ nói chuyện phiếm. Đặc biệt là mỹ nữ bên kia, hung khí của cô đều lộ ra hết rồi kìa.”

    Nghiêm Tiểu Mễ nghe vậy càng đắc ý ưỡn ngực, áo tắm khêu gợi hoàn toàn ngăn không được dáng người mỹ nữ xinh đẹp: “Hà hà hà, vóc dáng chị đây đẹp, không có cách nào. Nhưng anh đẹp trai cho dù dụ dỗ tôi, tôi cũng sẽ không coi trọng anh đâu nha.”

    Tô Nham xuy nói: “Cũng đúng, ai mà vượt qua ‘ An Bình nhà chúng ta ’ được a.”

    Lương Khuê cười to, học Nghiêm Tiểu Mễ nói: “An Bình nhà chúng ta, An Bình nhà chúng ta ~ ”

    “Các người cút, hâm mộ ghen tị có phải không, tranh thủ tìm bạn gái đi, đến lúc đó liền có Lương Khuê nhà chúng ta, Tô Nham nhà chúng ta.”

    Tô An Bình gật đầu phụ họa: “Đúng đúng, các cậu không biết bạn gái rất tốt đấy, nhìn Tiểu Mễ nhà chúng ta, quá săn sóc dịu dàng.”

    Nghiêm Tiểu Mễ càng đắc ý: “Tính như em không uổng phí giúp anh, ôi, các anh đừng đánh trống lãng nha, Lương Khuê, anh suy nghĩ một chút đi. Công trình này lớn hơn lần trước nhiều, nếu anh không nhập bọn, An Bình nhà chúng ta thực sự hơi nguy hiểm, chỉ sợ cha em cũng không dám nhận giúp chúng em đâu.”

    Lương Khuê thở dài, tiếp tục tìm lý do: “Năm hai chúng tơi thực bận lắm, trường còn an bài thực tập nữa, đến lúc đó phải chạy đến công trường. Tôi sợ hiện tại đáp ứng, đến lúc đó không rảnh, cái kia mới là hỏng bét.”

    Nghiêm Tiểu Mễ năn nỉ ỉ ôi không buông.

    Tô An Bình nhỏ giọng nói: “Nếu không chuyển công trình này đi? Lần sau làm tiếp.”

    “Tới tay sao có thể bỏ qua, anh có chút tiền đồ được không.” Nghiêm Tiểu Mễ răn dạy hắn.

    Tô Nham sờ sờ mũi, vuốt lọn tóc ẩm ướt trên trán nói: “Tôi nhập bọn, được không?”

    Nghiêm Tiểu Mễ cùng Tô An Bình sững sờ.

    Lương Khuê lập tức vỗ tay: “Cái này hay, Tô Nham tớ ủng hộ cậu. Các cậu đừng trừng mắt nhìn, Tô Nham nhà chúng ta rất lợi hại, hơn nữa có tớ dạy bảo, đảm bảo các cậu yên tâm, kỳ thật Tô Nham lợi hại hơn cả tôi, thật sự.”

    “Thật sự?” Nghiêm Tiểu Mễ kích động lại nghi ngờ.

    “Không giả. Ha ha, nói cho các cậu biết a, lúc trước lần đầu tiên tôi nhận công trình, từ chọn nhân tài đến nghiệm công, Tô Nham đều có tham gia đề nghị, giúp tôi điều tra tài liệu thị trường phân tích mấy tháng, bản đồ công trình, là cậu ấy dạy tôi đồ họa phần mềm vi tính, năm nhất tôi hoàn toàn không hiểu cái gì là CAD, đều là cậu ấy dạy đó, cậu ấy thạo những phần mềm kia lắm, tự học. Còn có hai căn nhà của chúng tớ… Mua hai nhà, xếp đặt lắp đặt thiết bị, chính cậu ấy tự làm luôn đấy.”

    Lương Khuê nói một phen làm hai người động tâm không thôi, lại nghe hắn gào to: “Còn có là một điểm quan trọng nhất, các cậu nói làm công trình, cái gì hao tiền nhất?”

    “Vật liệu.”

    “Đúng, chuyện này Tô Nham cực kỳ có ưu thế.”

    “Anh rất biết trả giá?” Nghiêm Tiểu Mễ lập tức nói.

    Tô Nham buồn cười.

    Lương Khuê đập chân: “Ha ha, đúng vậy. Khụ, Công ty vật liệu hợp tác với chúng ta, chính là của cha Tô Nham. Bằng không vì sao tôi có thể được cái giá kia? Còn không phải dựa hơi mặt mũi Tô Nham sao.”

    Tô Nham sắc mặt lập tức âm trầm, căm tức giật phắt Lương Khuê xuống nước.

    Lương Khuê trong nước ô ô xin khoan dung, nhưng hắn biết Tô Nham sẽ không bất phân công tư. Cho dù ghét cha, nhưng cuối cùng cũng sẽ nhận công trình, sẽ chọn vật liệu công ty cha y. Không chỉ vì giá cả ưu thế, còn một điểm quan trọng hơn, cha y sẽ không giở trò bên trong. Một khi vật liệu xảy ra vấn đề, làm người phụ trách liền xui xẻo. Lương Khuê ban đầu chọn cùng Ông Tô hợp tác cũng là có ý chiếu cố cho nhau, nhưng tiếp xúc mấy lần cảm thấy thật không tồi.

    Tô Nham rất nhanh ký hợp đồng hợp tác cùng Tô An Bình, đối với Lương Khuê đó là chuyện phiền phức, nhưng Tô Nham chỉ đơn thuần muốn kiếm tiền cộng thêm rèn luyện mà thôi.

    Hai người bắt đầu cuộc sống năm hai chưa được mấy ngày, Lương Hưng Quốc đã một gọi đến bảo hai người về nhà, đặc biệt dặn dò, Tô Nham cũng phải tới.

    Hai người thấp thỏm trở lại Lương gia, Mèo Con vui rạo rực cọ tới, Lương Khuê còn chưa cười một cái, cha hắn liền rầm một tiếng, đem một phần văn kiện đập lên mặt bàn.

    “Hai đứa tự nhìn coi.”

    Chương 66: Trồi lên mặt nước

    Lương Khuê nghi ngờ mở túi văn kiện ra, bên trong là một chồng giấy A4 bình thường cùng một túi giấy nhỏ.

    Trên văn kiện viết mấy chữ in đậm to đùng ‘Tình yêu bí mật của con trai quan lớn chính phủ cùng bạn học nam’, mấy chữ này thôi đã làm Lương Khuê tức giận đến hừ lạnh. Tiếp tục đọc lời thuyết minh phía dưới.

    Mà Tô Nham cầm túi giấy nhỏ lên, bên trong không có gì bất ngờ, là ảnh chụp. Nhìn kỹ, là ảnh hồi trước kia, bọn họ trong ảnh vẫn còn trẻ, có tấm thậm chí còn mặc đồng phục cao trung Lê Hoa. Gần như ngay lập tức, trong đầu Tô Nham xuất hiện một cái bóng. Không thể trách y quá u ám, thật sự từ quá khứ đến bây giờ, trong mắt y Trần Oản Oản luôn là hạng đàn bà tồi tệ hèn hạ vô sỉ. Kiếp trước ả có thể chơi thủ đoạn bức y không cách nào thi đại học, hiện tại ả muốn dùng thủ pháp tương tự đòi phí bịt miệng, Tô Nham không bất ngờ chút nào, cuối cùng, ả vẫn là một con đàn bà ích kỷ.

    Lương Khuê đọc xong phần thuyết minh, lúc này mới tức giận hừ: “Là Trần Oản Oản làm, cô ta biết chuyện thời cao trung. Chít chít chi chi viết mười tờ giấy, thật là đáng phục.”

    Lương Hưng Quốc lạnh lùng nói: “Cha mặc kệ Trần Oản Oản là ai, con cùng cô ta từng có giao dịch gì, con phải xử lý nó cho ổn thỏa. Nếu không phải cha sớm có chuẩn bị, cho người chằm chằm vào động tĩnh trường học các con, bức thư khác gởi đến trường các con đã bị cha thiêu hủy. Các con còn muốn học nữa sao? Ở ngoài làm việc kiềm chế chút cho cha, đừng làm người ta bắt được nhược điểm, cha hận nhất người khác uy hiếp cha, còn là một con nhãi thối tha, mở miệng muốn hai trăm vạn(gần 7 tỷ VNĐ) tiền bịt miệng. Bây giờ người trẻ tuổi trong đầu trừ tiền còn có cái gì nữa không. Còn con nữa a, lúc trước con cho tiền người ta xuất ngoại học hả? Con có bản lĩnh, nhiều tiền quá mà phải không? Ừ? Con bé là gì của con, con tiêu nhiều tiền như vậy cho loại con gái này à!”

    Lương Khuê buồn bực không lên tiếng, không dám phản bác lời cha răn dạy.

    Lương Hưng Quốc tức giận không nhẹ, đứng lên quát lớn: “Con trưởng thành, sau này làm việc gọn gàng chút. Chuyện chính mình không có cách nào xử lý cần gì miễn cưỡng đi làm, con cho rằng cha và mẹ con là người chết hả? Con không tìm cha mẹ thương lượng đối sách? Đối phó thứ người như vậy, trực tiếp cho con bé vài bạt tay xem nó còn dám lắm mồm hay không. Đừng để người ta tùy tiện hù dọa rồi sợ khiếp vía .”

    Tô Nham thấy Lương Khuê bị chửi như tạt máu chó lên đầu, nhịn không được lên tiếng xen vào: “Khi đó cậu ấy không hiểu chuyện, hơn nữa cũng sợ các vị…”

    “Sợ chúng ta làm gì? Tôi là cha nó, sẽ không ăn thịt nó.”

    “Không phải… Đều là vì con.”

    Lương Hưng Quốc lại trừng Tô Nham: “Tôi mặc kệ hai đứa sau này tính sống thế nào, muốn bên nhau bao lâu, năm ba năm hay cả đời. Nhưng bây giờ hai đứa là người yêu của nhau, phải giúp nhau đốc xúc. Tôi thấy cậu là người ổn trọng có chủ ý, sao cậu không khuyên nó, để nó bỏ tiền không công hả?”

    “Là con không nói cho Tô Nham…” Lương Khuê nhắc nhở.

    Lương Hưng Quốc tức giận càng lợi hại hơn: “Một người cũng vậy hai người cũng vậy đều không đáng tin! Chúng bây như vậy còn có thể sống tốt hả?”

    “…”

    Lương Hưng Quốc vừa chửi té tát xong, rút điếu thuốc ra nghỉ ngơi một chút, thích hợp hòa hoãn tâm tình.

    Cầm điện thoại rồi quay số, nói: “Cha gọi điện cho dượng.”

    “Dượng? Cha, cha muốn… Làm gì?” Lương Khuê nhỏ giọng hỏi.

    Lương Hưng Quốc mỉm cười: “Để con bé nếm thử mùi bị uy hiếp, hừ.”

    Tô Nham dùng ánh mắt hỏi Lương Khuê cha hắn có ý gì.

    Lương Khuê nhỏ giọng lầm bầm: “Đoán không được… dượng tớ là tỉnh trưởng tỉnh cậu đấy, chính là cha của anh họ tớ, cậu gặp qua .”

    “Tỉnh trưởng… Hồ Ứng Sơn?” Tô Nham không khỏi đề cao âm lượng.

    “Đúng vậy.”

    Tô Nham xoa xoa mi tâm. Mấy chuyện cũ lại xông lên trong lòng, y rất muốn hỏi ngay mặt Lương Khuê một chút, nhưng Lương Khuê cũng không phải sống lại, hỏi cũng không được. Hết thảy phỏng đoán, chỉ có thể chính y suy luận. Hồ Ứng Sơn, người này y đã từng thấy qua một lần, năm đó khi đại học năm hai gần kết thúc, lúc ấy y đang cùng Mân Kiến Trung yêu đương. Đột nhiên có một ngày nhận được điện thoại của phóng viên và pháp viện Thành phố C, muốn y xác nhận bỏ thi năm 12 có phải là bị Trần Mỗ Mỗ bắt cóc. Lúc ấy Tô Nham không hiểu vì sao sự kiện kia bị nhắc tới, lúc trước y đi khắp nơi cầu xin không ai để ý, tại sao đột nhiên có ngày những người này tự mình tìm tới cửa. Vừa nghe sự tình có ngày được vạch trần, Tô Nham rất nhanh đáp ứng trở lại Thành phố C làm chứng, khiếu cáo Trần Mỗ Mỗ.

    Tô Nham đi vào Thành phố C thẳng đến pháp viện hỏi tình huống cụ thể, hỏi xong mới biết cục trưởng cục tài chính Trần Mỗ Mỗ gặp phải tai ương, tham ô nhận hối lộ cộng thêm say rượu lái xe gây tai nạn lại bỏ chạy, sau đó bị người vạch trần mang lên toà án thụ thẩm. Chỉ có điều còn có người muốn nhổ cỏ tận gốc, trước kia giúp Trần Mỗ Mỗ làm việc, đều nhảy ra vạch trần càng nhiều gièm pha, trong đó kể cả có một thiếu niên thi đại học bị con gái Trần Mỗ Mỗ bắt cóc, làm bỏ mất dịp thi đại học.

    Tô Nham lúc ấy mới hiểu, mặc kệ có y hay không, Trần Mỗ Mỗ cũng rớt đài. Trần Mỗ Mỗ và con gái hắn Trần Oản Oản, cùng Trầm Thành đều bị pháp viện triệu về, Tô Nham vốn định kiện Trần Oản Oản cùng Trầm Thành. Nhưng Trần Mỗ Mỗ hình như cũng biết mình không còn cơ hội ngóc đầu lên, đột nhiên kích phát mãnh liệt tình thương của cha. Kiên trì ấn định bắt cóc Tô Nham chính là lão sai khiến, không liên quan đến con gái lão.

    Chuyện lúc ấy đã qua nhiều năm, Tô Nham có chút giật mình, nhìn bộ dáng đáng thương già nua của Trần Mỗ Mỗ, trong lòng hơi thương hại. Trần mụ mụ khóc đến lê hoa đái vũ tìm đến y, quỳ xuống cầu y đừng khai Trần Oản Oản ra, bằng không sẽ hủy cả đời một người con gái. Tiếp đó Trầm Thành lại tìm y, cưỡng bức cám dỗ, bảo y giao hết thảy cho Trần Mỗ Mỗ là được.

    “Tô Nham? Cậu ngơ ra làm gì đó.” Lương Khuê đẩy y.

    Tô Nham hoàn hồn, vô thức sờ lên cổ, chạm vào bùa hộ mệnh, không khỏi cười khổ.

    Có chút chuyện y sắp quên mất lại nghĩ tới lần nữa, hơn nữa hình ảnh rõ ràng vô cùng.

    Y không tội nghiệp Trần Oản Oản, đó đều là trừng phạt đúng tội.

    Nhưng y khi đó, ma xui quỷ khiến lại hướng Trầm Thành đưa ra một yêu cầu: “Trả lại Ngọc Quan Âm cho tao, tao đáp ứng mày.” Ngọc Quan Âm Lương Khuê tặng y, cổ còn chưa ấm đã bị Trầm Thành đoạt đi trong ngày bị bắt cóc.

    Trầm Thành ngẩn người, nói cho y biết: “Ngọc Quan Âm kia bị người ta cầm đi rồi.”

    “Ai?”
    “Tỉnh trưởng, Hồ Ứng Sơn.”

    Tô Nham khi đó cũng không hiểu ý nghĩa trong đó, chỉ cho là tỉnh trưởng người ta coi trọng Ngọc Quan Âm kia mà thôi. Dù sao cũng là ngọc tốt, giá trị không ít.

    Không có Ngọc Quan Âm, Tô Nham rất thất vọng, đồng tình tâm nhiều hơn nữa cũng không muốn cho đám người này. Vì vậy lúc nên làm chứng thì làm chứng, còn lên ti vi. Pháp viện về sau phán quyết, Trầm Thành cùng Trần Oản Oản vì lúc phạm án không đến mười tám, không thương tổn người bị hại, tuyên án ba năm nhưng giảm thành hai năm tù có thời hạn.

    Tô Nham chỉ muốn đòi công bằng cho mình. Vào tù có lẽ sẽ hủy cả đời Trần Oản Oản, nhưng ả làm y bỏ lỡ đại học, đả kích tạo thành, nếu không cẩn thận, bị hủy cả đời có lẽ là y mới đúng.

    Kết quả kia không làm y vui vẻ, cũng không buồn bã, nhìn thế nào cũng là một việc bết bát.

    Về sau y trở lại Thành phố D tiếp tục đến trường, năm mới đó, y lại nghe nói nhà Trầm Thành dùng tiền mang hai người ra, nếu không có ai ngăn cản, kết quả này cũng không kỳ quái.

    Về sau lúc nhìn thấy Trần Oản Oản lần nữa, y đã hết năm ba gần lên năm tư.

    Tô Nham lúc này rất muốn hỏi Lương Khuê một chút, vì sao dượng cậu muốn lấy Ngọc Quan Âm đi? Vì sao Trần Mỗ Mỗ đột nhiên đã bị người ta vạch trần? Hôm nay nghĩ đến tất cả, tựa như có người trợ giúp sau lưng, thay y trừng phạt những người kia, xả một hơi oán khí.

    Người kia là ai, đáp án rõ rành rành.

    Tô Nham rất khiếp sợ, Lương Khuê y cho rằng không còn liên lạc, luôn biết rõ tin tức của y sao?

    “Tại sao lại ngẩn người rồi? Đi thôi, chúng ta đi ăn cơm.” Lương Khuê lôi kéo Tô Nham đến bàn ăn, Tô Nham phục hồi tinh thần lại hỏi hắn: “Cha cậu muốn làm thế nào?”

    Lương Khuê nhún vai: “Không biết, tớ chỉ nghe cha theo dượng hi hi ha ha nói uống rượu, hoàn toàn không nghe thấy chính sự. Đừng quản, cha giận cũng giận rồi, người cũng tìm, cậu cũng đừng lo, uống canh mau. Cho nè, lòng gà.” Hắn gấp hết mề gà, ruột gà, trứng gà trong dĩa cho Tô Nham.

    Tô Nham cười nhạo, lúc này gắp cái chân gà lên ném cho hắn: “Cái móng gà của cậu nè.”

    Lương Khuê sững sờ, cười to: “Cậu mới chân gà đấy!”

    Sau khi mọi chuyện được Lương Hưng Quốc lo liệu, Lương Khuê không hề lo lắng, trở về ra sức học kỹ thuật, quả thật rất dụng tâm, hắn tập trung tinh thần muốn thi tiến sĩ, cũng không thể quậy như trước.

    Công trình Tô Nham cùng Tô An Bình nhận đã bắt đầu, chuyện chọn mua vật liệu toàn quyền giao cho y, Tô Nham cũng không từ chối, lần đầu tiên bước vào cổng công ty của cha.

    Từ sau khi hai cha con cãi nhau, Tô Nham cũng không tới gặp ông lần nào. Nghe nói cha y lại kết hôn, đối tượng là một người phụ nữ dịu dàng thành thật an phận, không có con cái, hiền lành chịu khó, Ông Tô tìm đến làm bạn. Không xảy ra vấn đề gì, tuổi già cùng nhau quây quần là đủ rồi.

    Đến công ty, Ông Tô thấy trên mắt Tô Nham không còn vết sẹo, thầm thở phào nhẹ nhõm. Nhiệt tình châm trà đáp lời với Tô Nham, Tô Nham khách khí bàn hết việc làm ăn, Ông Tô lập tức nói: “Chuyện làm ăn nói xong rồi, Nham Nham theo cha trở về ăn bữa cơm đi, tay nghề của dì Tôn rất giỏi, người cũng rất tốt, không có gì đâu, con hãy thường đến.”

    “Cảm ơn, tôi có hẹn với người khác, hôm nay không được.”

    “… Vậy lần sau con có rảnh, nhớ tới.”

    “Tôi tận lực.”

    “Nham Nham… Con đừng hận cha.” Ông Tô gian nan nói.

    Tô Nham dừng một chút, nói: “Tôi không hận, ông vẫn là cha tôi. Yên tâm, ông già rồi tôi sẽ nuôi ông, lời này không phải tùy tiện nói lung tung .”

    “Nham Nham…”

    Tô Nham rời khỏi công ty vật liệu, thẳng đến quán lẩu nào đó.

    Tô An Bình đã sớm chờ ở đàng kia, Tô Nham ngồi qua đưa hợp đồng cho hắn: “Nhìn xem.”

    “Không vội xem, phục vụ, mang một trăm đồng thịt thỏ nướng lên trước, cái lẩu cũng có thể mang lên. Tô Nham cậu mau giục Lương Khuê, coi nó đến đâu rồi, đừng lơ mơ giữa đường nữa. Tiểu Mễ đến trễ, chừng mười phút nữa mới tới.”

    Tô Nham gởi tin nhắn xong, cầm thịt thỏ nướng ăn ngon lành, tiệm lẩu này trừ lẩu ra, món ăn bảng hiệu khác chính là thịt nướng, đặc biệt là thịt thỏ, ngon vô cùng.

    Tô Nham ăn xong mười xâu, Lương Khuê đã đến.

    “Ngại quá đến chậm, hôm nay cùng giáo sư đi quảng trường tổ chim, rồi nộp bản vẽ giải thích, ôi, thực chờ mong thế vận hội Olympic a.”

    Tô Nham kín đáo đưa thịt thỏ cho hắn, tiếp lời nói: “Đến lúc đó đi quảng trường xem tuyệt đối đặc sắc, tớ rất thích phong cách của Trương đạo diễn, duy mỹ rung động.” ban đầu y xem trên TV liền hung hăng kích động một phen.

    “Vậy cũng được, tớ cũng thích《 anh hùng 》, chỗ đó phô trương, vừa rung động vừa đẹp tuyệt.”

    Tô An Bình vừa muốn xen vào, điện thoại đã vang lên.

    “An Tử?”

    Lương Khuê đang tươi cười như hoa lập tức không nói, thu hồi nụ cười ăn từng ngụm từng ngụm thịt.

    “Mượn nhà cũ của tụi tao? A, xác thực luôn để trống, chìa khóa tao cũng có. Chỉ một tuần? Không thành vấn đề, chút chuyện như vậy đương nhiên không thành vấn đề, ha ha, ngược lại là mày, đừng đến phía nam liền không trở lại, khi nào về họp mặt ăn cơm cũng tốt. Được, vậy mày về thì gọi cho tao, tao đưa chìa khóa cho.”

    Tô An Bình nói một mạch cuối cùng ngắt điện thoại, nhìn nhìn Lương Khuê, nói: “Là điện thoại của An Tử.”

    “Tao hiểu, nó giờ thế nào?” Lương Khuê vừa ăn vừa hỏi.

    “Nó nói cũng không tệ lắm.”

    “A, thằng đó trong lòng khẳng định oán hận tớ. Hừ, tao cũng không nói, dù sao sau này nó khẳng định coi tao như người xa lạ, cứ như vậy đi. Nhân viên, thêm một dĩa rau trộn thịt bò, à thêm một bình trà hoa cúc. Hôm nay lái xe tới, không thể uống rượu, chúng ta cũng uống ít chút, gần đây rất nghiêm đấy.”

    Chỉ chốc lát, Nghiêm Tiểu Mễ đã chạy đến, Tô An Bình biết cô không thích An Tử, bởi vậy hoàn toàn không đề cập tới chuyện An Tử gọi điện thoại tới. Bốn người ăn lẩu vô cùng náo nhiệt, sau đócảm thấy mỹ mãn rời đi.

    Vài ngày sau, vật liệu được mang đến công trường liên tục.

    Tô Nham cùng Tô An Bình đều đốc công ở đằng kia, Tô An Bình mới mướn một nhân viên quản lý kho hàng, đang nghiêm túc dặn dò anh ta làm việc, trước kia có nhân viên quản kho ăn chận, ngẫm lại làm người ta giận sôi máu.

    Tô Nham tỉ mỉ điểm hết hàng, lúc này đã là bốn giờ chiều, Tô Nham giục: “An Bình, chúng ta phải đi.”

    “Ừm.” Tô An Bình tới ngồi vào xe Tô Nham: “Cậu trực tiếp đưa tôi về trường a, hôm nay tôi về nhà ăn cơm, không cùng các cậu được.”

    “Tốt.”

    Tô Nham lái xe đến công đại học pháp chính, Tô An Bình xuống xe, y trở về trường. Đi thẳng đến tiệm ăn Bỉ, Lương Khuê đã đợi ở đằng kia, “Cuối cùng cũng đến, kế tiếp còn bận gì không? Nếu không vội cùng tớ về nhà, ha ha, hôm nay tớ đã mua đồ nướng thịt rồi, tính tự mình thử coi, chúng ta đi mua chút ít thịt tươi cùng rau dưa trước, gia vị cũng mua nhiều chút.”

    “Cậu thì chỉ biết có ăn.” Tô Nham hèn mọn nói.

    Lương Khuê đang muốn phản bác, Nghiêm Tiểu Mễ liền gọi đến.

    Hắn vừa tiếp, Nghiêm Tiểu Mễ đang khóc thét bên kia, Lương Khuê giật mình: “Cô sao thế? Có phải An Bình xảy ra chuyện không?”

    Nghiêm Tiểu Mễ khóc lớn kêu to, điên cuồng nói: “Trừ ảnh ra còn có ai! Tôi con mẹ nó mắt bị mù sao lại thích cái thứ đần độn này, thứ vương bát đản trí nhớ ngắn hạn làm tôi sắp tức hộc máu rồi! Tôi nói bao nhiêu lần không cho ảnh cùng thứ tiện nhân Hoàng Thịnh An kia lui tới, ảnh hết lần này tới lần khác không nghe, giờ gặp chuyện không may đã trễ rồi! Hoàng Thịnh An nó hại anh em, nó chết không yên lành! Tao nguyền rủa mày tuyệt tử tuyệt tôn chết không toàn thây tổ tông tiên sư nhà mày!”

    Nghiêm Tiểu Mễ đã tức giận đến không còn lý trí chửi ầm lên, thanh âm này kêu gào vang dội, cả Tô Nham cũng nghe được rõ mồn một.

    Lương Khuê hung hăng nhíu mày, lớn tiếng cắt đứt cô: “Con mẹ nó cô câm miệng trước! An Bình đã xảy ra chuyện gì cô nói cho rõ coi.”

    Nghiêm Tiểu Mễ lại ủy khuất khóc lóc kể lể: “An Bình bị cảnh sát bắt, tôi đang trên đường đến cục công an. Cảnh sát nói ảnh giấu ma túy, chính là nhà cũ của An Bình, bao nhiêu năm đều không ở, vị trí lại vắng vẻ, An Bình hoàn toàn không biết chuyện này, chính là Hoàng Thịnh An thằng chó kia gây họa, nó lại trốn nhanh, sớm thoát đi xa. Đáng đời An Bình bị liên luỵ! Ai bảo ảnh hảo tâm! Ai bảo ảnh cho mượn nhà!”

    Lương Khuê nghe xong chấn động, không ngờ lá gan của Hoàng Thịnh An đã lớn đến trình độ này, cư nhiên buôn lậu thuốc phiện. Thật sự là đi vào ngõ đen bóng tối, không biết quý trọng chính mình. Cho dù bị đuổi ra đơn vị, hắn còn có một gia đình bối cảnh không tồi. Dựa vào quan hệ vẫn có thể an bài cho hắn một công việc tốt, hơn nữa Hoàng Thịnh An rất thông minh, hoàn toàn có thể làm ăn chân chính. Đầu năm nay xã hội đen cũng biết rửa tay gác kiếm, hắn lại kiên quyết chui vào bóng tối.

    “Đừng lo, chuyện này An Bình không nhún tay vào không căng lắm đâu, nhiều lắm thì thẩm vấn một phen. Tôi lập tức qua, cô đừng vội .”

    Tô Nham Lương Khuê cùng đến cục công an, Tô An Bình quả nhiên đang bị thẩm vấn, tạm thời không cho gặp.

    Lương Khuê cũng không gấp, kiên nhẫn chờ.

    Một giờ sau, Tô An Bình đi ra, cha mẹ hắn cũng tới, vồ lấy cảnh sát mà sét đánh liên hồi nói con trai nhà tôi là người thành thật, bị oan uổng, là bị người hãm hại. Cãi đến nóc nhà cũng lật tung.

    Màng tai Lương Khuê hơi hơi nhói đau. Từ tiếng cãi vã nghe ra được, cảnh sát không chỉ bắt Tô An Bình, trước hắn còn bắt được một tên đang hành động, một thằng đàn em canh giữ trong nhà cũ của Tô An Bình, là đàn em của Hoàng Thịnh An. Thằng đàn em này thật gian trá, thấy Tô An Bình bị bắt, lập tức nói đống hàng kia là của Tô An Bình .

    Nhưng Tô An Bình xuất thân trong sạch, gần đây làm chuyện gì đều rất dễ điều tra, cảnh sát cũng không vì thế mà cho rằng là hắn.

    Lương Khuê lui khỏi đám người ra ngoài tìm Tô Nham, đã thấy Tô Nham sững sờ ở cửa ra vào, choáng váng không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào một người.

    “Tô Nham cậu nhìn ai đó?” Lương Khuê theo tầm mắt của y nhìn lại, thấy cách đó không xa có một gã đàn ông tuổi còn trẻ đang ngồi, tư thế ngồi của gã kia nhìn rất quen, là quân nhân.

    Tim Tô Nham đập như trống, tùng tùng tùng cứ như muốn nhảy ra ngoài, giống như bước chân lúc này của y, thiếu chút nữa đã không nghe sai khiến, xông về phía người đàn ông kia, tên hung thủ!

    Hóa thành tro y cũng sẽ không quên, khuôn mặt kia! Cặp mắt kia!

    Chính là người này, đã từng gọn gàng không chút do dự đâm vào tim y, một dao chọc xuống, từ đó trên thế giới kia không còn người mang tên Tô Nham nữa.

    Chương 67: Ói máu

    Chính là hắn! Chính là kẻ đó!

    Y bị đâm trúng ba chỗ hiểm mà chết, nhát đầu đâm trúng bụng y, nhát thứ hai đâm trúng ngực y, nhát thứ ba đâm trúng tim y.

    Ba nhát, dao trắng đâm vào dao đỏ rút ra, cảm giác này đến giờ nhớ lại vẫn làm người ta hít thở không thông. Y không biết vì cái gì mình không chết nhanh một chút. Nhát đầu đâm vào nên chết đi cho xong, nhưng thẳng đến tim bị chọc vào, sau nổi đau không cách nào hình dung, thế giới của y mới triệt để hóa đen.

    Trong chớp mắt ngắn ngủi trước khi chết, y gian nan mà điên cuồng chằm chằm vào ba kẻ xa lạ kia. Biết rõ con người sau khi chết không còn khả năng báo thù. Nhưng sự không cam lòng mãnh liệt, làm y cho là mình thậm chí có thể lập tức đứng bật dậy, dũng mãnh nhào qua vật lộn với kẻ bắt cóc, dùng hết mọi giá cũng muốn bảo vệ tánh mạng của mình.

    Máu tươi đỏ thắm chảy ra ào ạt, thấm ướt quần áo y mặc. Trong tích tắc đó, thân thể như bị ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, bầu trời bị ánh đỏ cô tịch phủ kín.

    Y quên ai cũng không quên được ba khuôn mặt kia, sau khi y sống lại luôn nhiều lần tưởng tượng, nếu có một ngày đụng phải ba kẻ đó, y phản ứng như thế nào mới đúng? Lập tức nhào đến giết chết chúng? Đương nhiên không thể, sau khi làm thế, y liền biến thành tội phạm giết người.

    Bất kể ai dùng lý trí suy nghĩ, cũng không thể xúc động đi hành hung báo thù như thế. Nếu biết vì mình suy nghĩ, cũng nên cực lực nhẫn nại.

    Thế nhưng Tô Nham lúc này, sớm đem lý trí cùng tỉnh táo vứt lên chín tầng mây, giờ phút này trong đầu y đang suy nghĩ điều gì ai cũng không rõ, kể cả chính y.

    Y trừng trừng nhìn vào người kia, lửa giận trong ngực dâng lên đằng đằng. Khi lửa giận sôi trào thiêu đốt, y đã không còn là Tô Nham của ngày thường. Hết thảy hành vi bình thường đều vùng vẫy lao khỏi y.

    Hành động đã không còn được khống chế, tốc độ chạy ra ngoài còn nhanh hơn báo săn, đằng đằng sát khí thẳng đến thân ảnh đối diện. Gió lạnh trời thu gào thét qua bên tai, thế giới của y một mảnh bất động, hình ảnh như gông cùm xiềng xiếc, trên tấm hình không hề có sức sống ấy, chỉ có y, cùng kẻ đối diện kia. Hết thảy chung quanh tự nhiên đều bị vứt bỏ.

    “Tô Nham!”

    Lương Khuê thất thanh gào to, trơ mắt nhìn Tô Nham đột nhiên phóng lên đường lớn, cỗ xe lao về phía y phanh cũng phanh không kịp, đầu Lương Khuê ong ong, nghĩ gì cũng không được.

    Chỉ cảm thấy đôi mắt trợn lớn, tối rồi lại sáng, hô hấp từ ngưng nghỉ đến hoạt động, trái tim rốt cục khôi phục nhịp đập. Tô Nham lao ra bình yên vô sự đứng ở con đường đối diện. Chung quanh dáng người là sự cô độc mà mờ mịt. Cứ như từ một dũng phu liều lĩnh biến thành một linh hồn trống rỗng đánh mất tất cả mục tiêu.

    Lương Khuê lao vội đến đối diện, túm lấy Tô Nham muốn đánh, nhưng nhìn thấy gương mặt bừng tỉnh của Tô Nham, nấm đấm không cách nào đánh xuống. Lửa giận vô danh trong ngực cũng tiêu tan một phần.

    Lương Khuê hổn hển lắc lư y: “Con mẹ nó cậu có bệnh hả! Trên đường đều là xe cậu lủi bậy cái gì! Cậu rốt cuộc muốn làm gì con mẹ nó cậu đừng giả bộ mặt ngầu với tôi! Cậu mau nói chuyện a, im lìm không lên tiếng có tin tôi đánh cậu không. Nói chuyện! Tôi bảo cậu nói! Nói!”

    Lương Khuê hung dữ nắm cổ áo Tô Nham, hai con ngươi đỏ rực trừng trừng nhìn y, hai mắt thất thần của Tô Nham chậm rãi hoàn hồn, tiêu cự rốt cục đặt ở trên người Lương Khuê, đôi mắt đen nhánh vẫn trong trẻo hữu thần như trước, phản chiếu rõ ràng dáng vẻ phẫn nộ của Lương Khuê. Lương Khuê từ ánh mắt y nhìn thấy mình, không khỏi càng ngoan lệ vài phần, “Tôi bảo cậu nói chuyện, đừng tưởng nhìn chằm chằm vào người tôi sẽ không có chuyện gì.” Hắn hung hăng dùng sức đẩy Tô Nham lên thân cây, va chạm mạnh làm lá thu rơi rụng đầy đất.

    Tô Nham hơi nhíu mày, rốt cục giơ tay lên chống cự, hơi thở mong manh nói: “Buông tớ ra, thở không nổi.”

    Lương Khuê nghe tiếng cả kinh, vội vàng buông lỏng tay, kết quả hắn vừa buông, Tô Nham liền như diều đứt dây từ thân cây ngã nhào lên mặt đất.

    Lương Khuê sắc mặt tái nhợt vội vàng đỡ y: “Tô Nham, cậu có phải bị bệnh không, không thoải mái ở đâu hả?”

    Tô Nham ôm ngực chậm chạp lắc đầu, đôi môi tái nhợt mím thật chặt, không nói một lời.

    Lương Khuê thấy bộ dạng y suy yếu khó chịu cũng không dám trì hoãn nữa, trực tiếp cõng Tô Nham lên chặn đầu taxi, thở hồng hộc nói: “Tô Nham cậu nhịn một chút, lập tức đến bệnh viện.” Thanh âm hắn có chút phát run, thân thể Tô Nham gần đây rất tốt, chưa từng thấy y suy yếu như vậy, đột nhiên khác thường, làm Lương Khuê cực độ bất an nhớ tới một chuyện cũ đáng ghét. Nhà bọn họ vốn còn có một chú út, cũng là quân nhân, nhưng năm Lương Khuê lên mười, chú út đột nhiên phát bệnh tim trên bàn cơm trong nhà, đưa đến bệnh viện không bao lâu liền mất.

    Trên đời có rất nhiều chuyện không nói trước được, họ Lương bọn họ chưa từng có ai bị bệnh tim, mà chú út lại vì bệnh tim mà chết, trước kia thân thể chú cũng khỏe mạnh, ai có thể giải thích rõ ràng tin dữ đột ngột này chứ.

    Bác tài xế taxi thấy chuyện liên quan đến mạng người liền chạy thật nhanh, cả đèn đỏ cũng vượt luôn.

    Có thể nói từng giây từng phút hiện giờ đối với Lương Khuê đã trở thành sống một ngày bằng một năm. Hắn nắm tay Tô Nham thật chặt, cả thân thể của mình cũng nhịn không được bắt đầu run rẩy. Hắn lo lắng không thôi nhìn gương mặt Tô Nham vì đau đớn mà vặn vẹo liên tục, trên trán không ngừng toát mồ hôi, hắn cái gì cũng không thể làm. Hắn vô cùng hối hận vì sao không chọn học y, bằng không lúc này hắn sao lại mờ mịt bất lực như vậy. Hắn chỉ có thể nhìn Tô Nham thống khổ, không biết giúp y thế nào.

    Tô Nham gắt gao ấn vị trí trái tim, hàm răng nghiến đến vang lên kẽo kẹt, hô hấp ồ ồ mà hỗn loạn, nhưng y không kêu lên, cứ như đang cực lực kiềm nén nổi đau.

    “Tô Nham…”

    Lương Khuê đỏ mắt không ngừng vuốt ve ngực y, nhưng tình huống của Tô Nham không hề chuyển tốt, hàm răng nghiến thật chặt, lợi đã chảy ra tơ máu. Sợi sợi chảy ra từ khóe miệng, nhỏ xuống quần áo. Lương Khuê sợ tới mức cứng họng rống to: “Chạy nhanh lên! Nhanh lên nữa!”

    Bác tài xế cũng không lên tiếng, tận khả năng giữ vững tỉnh táo tăng tốc vọt nhanh đến bệnh viện gần nhất.

    “Tô Nham… Tô Nham… Tô Nham cậu phải kiên trì…” Lương Khuê đứt quãng nói chuyện cùng Tô Nham, không chỉ Tô Nham đầu đầy mồ hôi lạnh, cả hắn cũng ướt cả tấm lưng. Lương Khuê không biết nên làm thế nào, đành ôm Tô Nham một lần lại một lần nói khẽ, nhẹ nhàng chậm chạp vuốt ngực Tô Nham, sau đó hắn đột nhiên nghĩ đến cái gì, vội vàng kề miệng qua thổi hơi cho Tô Nham, phồng má dùng sức thổi, không ngừng vỗ lưng Tô Nham.

    “Nham Nham! Nham Nham! Ngươi tỉnh táo lại cho ta!” Có tiếng kêu ra sức hô to trong đầu Tô Nham.
    Nhưng người nọ rất bất đắc dĩ, Tô Nham lúc này giống như lần Tần Việt nhảy lầu lần trước. Cái tên Tô Nham đã cố gắng chạy muốn cứu Tần Việt, y hoàn toàn đứng trong thế giới của mình, ai cũng không thể đi vào nơi đó, chỉ có chính y mới có thể giúp mình tỉnh lại.

    Như một cơn ác mộng nặng nề u tối.

    Nhưng lần này có thể không giống bình thường, lần trước Tô Nham là vì cứu Tần Việt mà tập trung tinh thần chạy.

    Tô Nham lúc này lại… Lâm vào cơn ác mộng đáng sợ nhất sâu trong trí nhớ, làm cách nào cũng xua đuổi không đi. Y sẽ quên chính mình đang làm gì, sẽ tái hiện cảm thụ cùng hình ảnh giờ phút ấy, hoàn toàn không cách nào khống chế. Nói y một lần nữa chịu đựng ba nhát dao kia cũng không phải nói dối, nổi thống khổ trên tinh thần khiến Tô Nham biến thành như vậy.

    Nếu y tỉnh lại trễ, thật sự có thể vì trái tim bị đâm, hô hấp đứt tuyệt mà chết.

    Khói hồng cuồn cuộn va chạm, phát ra tiếng rít gào như sấm nổ, tiếng rít chấn động mạnh đến mức làm thân thể của Tô Nham mãnh liệt run lên, Lương Khuê bị đẩy ra, tiếp đó một tiếng ọe, Tô Nham nôn ra ngụm máu. Dòng máu đỏ phun lên ghế xe, đỏ rực chói mắt. Hai mắt Lương Khuê dường như tối sầm, toàn thân đều mềm nhũn ra.

    “Tô Nham…” cuống họng Lương Khuê khàn khàn không gì sánh bằng, ngón tay run rẩy vươn về phía đôi môi đỏ rực của Tô Nham, lúc thật sự chạm vào dòng máu kia, Lương Khuê run lên dữ dội.

    Ói máu là cái gì, Lương Khuê lần đầu tiên trông thấy ói máu!

    Người này lại là Tô Nham, y còn trẻ như vậy, thân thể luôn khỏe mạnh, tại sao lại ói máu, tại sao lại ói máu chứ.

    Một người bắt đầu ói máu, dường như đang nói cho bạn biết, người đó phỏng chừng sống không lâu . [=.= Thôi đi ba, loét bao tử nặng quá cũng ói máu vậy]

    Thế nhưng Lương Khuê cái gì cũng không dám nghĩ, hắn cự tuyệt suy nghĩ.

    Hắn chỉ biết không ngừng chà lau dòng máu kia, tay trái nhuộm đỏ lại đổi tay phải đi lau, cuối cùng hai lòng bàn tay đều đỏ rực, như một đôi tay ác ma. Lương Khuê kinh ngạc nhìn một mảnh đỏ tươi trước mắt, có cái gì nghẹn chặt trong tim, rõ ràng như thật. Hắn muốn thét lên, muốn gào rú, muốn đây chỉ là một cơn ác mộng.

    Gió lạnh vù vù thổi vào, bác tài xế nhiệt tình kéo mở cửa xe đi đỡ Tô Nham, sốt ruột quát vào mặt Lương Khuê đang ngẩn người: “Chớ có đờ ra nữa, mau vào bệnh viện!”

    Lương Khuê đột nhiên tỉnh lại, đẩy mạnh cửa xe lao ra, ôm lấy Tô Nham mạnh mẽ đâm về hướng bệnh viện. Bác tài xế vội vàng theo đuôi sau lưng, thầm khen thanh niên quả nhiên thể chất tốt, vóc dáng lớn như vậy nói bế liền bế cái một, còn chạy nhanh như thế.

    “Bác sĩ! Bác sĩ! Mau cứu Tô Nham!” Lương Khuê điên cuồng gào to.

    Sớm đã có y tá vọt tới, nhanh nhẹn tự động đem Tô Nham đặt lên cáng đẩy nhanh vào phòng cấp cứu. Lương Khuê theo sau điên cuồng đuổi theo, nói năng lộn xộn la hét gào rú: “Cậu ấy thở không được, ngực đau, hộc máu, Bác sĩ phải cứu cậu ấy, cậu ấy mới hai mươi tuổi, nhất định phải cứu được, bao nhiêu tiền cũng không sao…”

    Tiếng gào của hắn rốt cục bị ngăn cách ngoài phòng chờ, thân thể bất lực đứng ngây trước cửa ra vào, tĩnh mịch vắng lặng, hành lang không một bóng người.

    Bác tài xế thở hồng hộc, cả buổi mới đuổi theo kịp.

    Nhìn thanh niên đứng sửng ở cửa phòng giải phẫu ngẩn người, bác cố gắng thở sâu, tiến lên an ủi: “Người tuổi trẻ không sao đâu, sức khỏe tốt, nhất định có thể gắng gượng qua.”

    Điện thoại của Lương Khuê một mực vang lên, tiếng nhạc tin nhắn liên tục truyền đến. Lương Khuê thờ ơ, bác tài xế biết hắn lúc này không muốn nghe, cũng chẳng đi nhắc nhở.

    Lúc này có y tá tới nói: “Các người ai là người thân, tranh thủ đi làm thủ tục đi.”

    Bác tài xế vừa chuẩn bị đi làm người tốt lần nữa, Lương Khuê bỗng hoàn hồn, nghe vậy gật đầu, nói nhỏ nói: “Tôi đi giao phí, bao nhiêu tiền cũng giao đủ, các người phải trị cho Tô Nham thật tốt, không thể để cậu ấy có việc. Tôi giao tiền, Tô Nham nếu có chuyện, tôi liền thiêu bệnh viện, thiêu bệnh viện…”

    Nhìn Lương Khuê nói nhỏ đi xa, y tá chán ghét hừ lạnh, quay đầu đi làm việc.

    Bác tài xế gượng cười vài tiếng, nhịn không được nói với y tá kia: “Người ta nóng quá mới nói lung tung, các cô ý tá cũng đừng tức giận nghen.”

    Y tá kia cũng không quay đầu lại nói: “Tức giận làm cái gì, thứ người này không gặp một ngàn cũng có tám trăm rồi.”

    “Đúng vậy đúng vậy…”

    Lương Khuê xuống lầu làm thủ tục giao phí, lúc lên lúc xuống, thân thể kích động thoáng hòa hoãn một chút, cũng không run lợi hại như trước. Hắn đứng cạnh cầu thang thở sâu mấy hơi, cuối cùng thu hồi đôi chân duỗi ra, lựa chọn ngồi xuống cạnh bậc thềm.

    Hắn mờ mịt nhìn nam nữ già trẻ ra ra vào vào cổng bệnh viện, không đến một hồi, nhìn thấy một gia đình ôm con gái xông tới, tiếng gào tê tâm liệt phế của gia đình này, làm tim Lương Khuê đau nhói. Lương Khuê liếc mắt cũng không muốn nhìn nhiều, quay đầu liền chạy lên lầu, trở lại ngoài phòng giải phẫu câm lặng ngồi đó.

    Điện thoại lại bắt đầu vang lên không ngừng, hắn hữu khí vô lực bật xem, là điện thoại của cha, Lương Khuê tiếp.

    “Con ở đâu? Gọi điện thoại cho con nhiều lần thế sao không tiếp?”

    “Cha…”

    Lương Hưng Quốc run lên, nhịn không được ép điện thoại sát vào lỗ tai, thanh âm của con ông đầu bên kia quá suy yếu không giống bình thường, thiếu chút nữa ông không nghe thấy.

    “Cha, con ở bệnh viện, Tô Nham đang cấp cứu… trong phòng giải phẫu, lâu quá rồi mà còn chưa đi ra, cậu ấy hộc máu, hộc máu đó…”

    Lương Hưng Quốc lạch cạch cúp điện thoại, nhanh chóng đứng dậy rời khỏi văn phòng.

    Bác tài xế ngồi bên người Lương Khuê thở dài, kỳ thật Tô Nham đi vào còn chưa tới mười phút, nhưng đối với Lương Khuê mà nói, đã qua thật lâu thật lâu, dài dằng dặc liên miên, dài như cả thế kỷ.

    Trong phòng giải phẫu, các bác sĩ làm các hạng kiểm tra đo lường thân thể Tô Nham xong đang thương lượng phương án kế tiếp. Bọn họ cũng thật bất ngờ, kỳ thật phần lớn trường hợp ói máu, hay gọi là nôn ra máu, hơn phân nửa là vấn đề về dạ dày. Một khi trái tim xuất huyết, liền nguy hiểm đến tánh mạng .

    Lúc bọn họ đang thương lượng, Tô Nham chậm rãi mở mắt ra. Y mờ mịt nhìn phòng giải phẫu và các bác sĩ y tá vây quanh y.

    “Nham Nham, mau tỉnh táo lại đi, oa oa, ngươi không đứng dậy nữa thì bị người ta đâm mấy nhát bây giờ .”

    “…” Tô Nham chớp mắt mấy cái.

    “Khặc khặc , đừng mơ màng nữa, mau đứng lên cho họ nhìn xem. Ngươi xem nguyên một đám cầm dao giải phẩu thật quá dọa người a, không đứng dậy sẽ đâm ngươi thật đó, chậc chậc.”

    Tô Nham thanh tỉnh, thở một hơi thật dài khởi động khuỷu tay: “Thực xin lỗi, tôi không làm giải phẫu…” Y nói xong, liền dưới sự ngạc nhiên của các bác sĩ đang vây quanh nhảy xuống bàn giải phẫu. Shit, giải phẫu đương nhiên không thể làm, tự nhiên bị rạch mấy nhát dao, đến lúc đó không có việc gì cũng phải nằm mười ngày nửa tháng. May mà tỉnh kịp lúc, bằng không thật sự là tự tìm tội chịu.

    Tô Nham vừa xuống đất liền phát hiện không có giầy, dứt khoát chân trần đi về phía cửa ra vào, các bác sĩ hoàn hồn, lớn tiếng quát y dừng lại: “Bệnh nhân kia! Cậu cậu cậu cậu cậu…”

    Tô Nham đối mặt bộ dáng các bác sĩ y tá đang cứng họng, mặt không thay đổi tim không nhảy nghiêm mặt nói: “Các vị, đây có lẽ là hiểu lầm.”

    Hiểu lầm cái rắm chó gì, lúc đẩy vào đây rõ ràng chỉ còn mấy hơi tàn mà!

    Thế nhưng các bác sĩ thấy Tô Nham vui vẻ như thế, thật sự không biết nên nói cái gì.

    Thậm chí cả sắc mặt Tô Nham cũng khôi phục vẻ hồng hào, hơi thở cũng không thấy suy yếu chút nào.

    “Khặc khặc khặc khặc, Nham Nham, ngươi có lẽ sẽ được đăng báo.”

    “Tùy họ đi. Còn không phải trách ngươi, chấn đến ta hộc máu.”

    “Khặc khặc, ngươi cái thứ bạch nhãn lang này. Nếu không phải ta gọi tỉnh ngươi, ngươi có lẽ đã ngừng thở rồi. Đến lúc đó tiểu tình nhân của ngươi khóc đến mù mắt ngươi đau lòng không a, khặc khặc , khặc khặc .”

    Tô Nham sắc mặt nghiêm chỉnh, đẩy cửa phòng giải phẫu ra.

    Bên kia cánh cửa…

    Nhất định có người đang chờ y.

    Kẽo kẹt…

    Trong cửa ngoài cửa, hai người bốn mắt nhìn nhau.

    Cái nhìn này, là mãi mãi.

    Bác tài xế thật tốt bụng nhỉ ^^~ Người dưng nước lả mà giúp nhau nhiệt tình thật

    Mà công nhận Tô Nham thiệt nhiều tai ương, từ giờ đến cuối truyện còn nhập viện thêm 2, 3 lần nữa lận. Ớn thiệt, năm xui của Tô Nham đây mừ

    Thấy tội tội Lương Khuê nhễ, lần nào cũng đau tim với Tô Nham, có khi nào biến chứng thành bệnh tim thật ko nhỉ?

    Chương 68: Tớ khỏe rồi

    Nhân sinh có một ngã ba rất lớn, một bên thông đến ánh sáng, một lối dẫn đến đêm đen.

    Bọn họ sớm đã lựa chọn đêm đen, chỉ hi vọng đi đến cuối đường, mở ra một cánh cửa, trong cửa ngoài cửa, bọn họ có thể gặp được nhau.

    Từ nay về sau, bên kia cánh cửa, có thể mặc sức ôm nhau.

    Lương Khuê ôm Tô Nham thật chặt, Tô Nham cũng ôm siết lấy hắn.

    Hai người lẳng lặng , ai cũng không nói lời nào.

    Không cần giải thích, chẳng cần xin lỗi.

    Đối với Tô Nham mà nói, được nhìn thấy người ngoài cửa, là đủ rồi.

    Đối với Lương Khuê mà nói, nhìn thấy Tô Nham còn sống, là đủ rồi.

    Vợ chồng Lương Hưng Quốc vội vàng chạy đến bệnh viện, không ngờ lại nhìn thấy cảnh tượng như vậy.

    Hai người con trai lẳng lặng ôm nhau trước cửa phòng giải phẫu.

    Trong lúc nhất thời, trong lòng hai người ngũ vị tạp trần, nói xấu hổ không phải, nói cảm khái cũng không. Bọn họ cũng không nói lời nói, chờ cho đến khi hai người kia tự giác tách ra rồi đi qua.

    Vừa rời nhau hai người đã giật mình, trên quần áo dính không ít máu, hai tay, trên mặt Lương Khuê, đỏ rực như bị tạt sơn. Mùi máu tanh xông vào mũi ngột đến Lương mụ mụ chóng mặt, run rẩy nói: “Con, các con… Chuyện gì xảy ra?”

    Lương Khuê nắm tay Tô Nham thật chặt nói: “Cậu ấy bị bệnh… Đột nhiên ói máu…”

    “Ói máu! Là bệnh gì, có kiểm tra kĩ càng chưa, sao giờ đã xuống giường thế?”

    Tô Nham không biết giải thích thế nào, chỉ có thể tận khả năng biểu hiện mình khỏe mạnh rắn chắc chút, trung khí mười phần nói: “Con chỉ là nhất thời khí úc xuất huyết, kỳ thật không có việc gì.”

    “Khí úc xuất huyết! Các con cãi nhau? Còn có thể làm người sống tức đến xuất huyết a?” Lương mụ trừng to mắt không thể tin nhìn bọn họ.

    Lương Khuê thần sắc tối sầm lại, đúng lúc một vị bác sĩ tốt bụng đi tới, cổ quái nhìn Tô Nham.

    Tô Nham cười với bọn họ: “Tôi không sao, đúng không?”

    Bác sĩ trầm giọng nói: “Cũng không có việc gì, chúng ta lại kiểm tra một lần mới dám nói.”

    Tô Nham gật đầu: “Cũng tốt, tôi kiểm tra lần nữa, để mọi người khỏi lo lắng.”

    Sau khi Tô Nham cùng bác sĩ đi kiểm tra, Lương Hưng Quốc không giải thích được hỏi Lương Khuê: “Rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Làm phẫu thuật? Cha thấy không giống a.”

    “… Con không biết…”

    “…”

    Tô Nham khỏe mạnh rời khỏi bệnh viện, chỉ có bản thân y biết mình không có việc gì. Nhưng Lương Khuê hiển nhiên không tin, kiên quyết không cho Tô Nham trở lại ký túc xá trường học, mà kéo đến nhà trọ.

    Hai người vừa về nhà, Lương Khuê liền bắt Tô Nham đi nghỉ ngơi.

    “Cậu nghỉ ngơi thật tốt, mấy ngày nay tớ cũng không trở lại ký túc xá. Muốn ăn cái gì? Tớ gọi điện bảo dì Hồng làm, làm xong gọi dì đưa tới.”

    Tô Nham nghĩ nghĩ, thành thật nói: “Muốn ăn cá chua, còn có thịt bò xào tiêu.”

    Lương Khuê trừng mắt: “Món nặng như vậy không được ăn.”

    “Lương Khuê, tớ thật không có việc gì…”

    Lương Khuê hé miệng không nói, ngồi bên giường ngẩn người.

    Tô Nham lúc này thoạt nhìn quả thực không có việc gì, chỉ là hắn làm thế nào cũng không thể quên hình ảnh Tô Nham ói máu. Chuyện đột ngột như vậy, ai biết sau này còn xảy ra hay không…

    Hắn đương nhiên hi vọng không có lần thứ hai, nhưng hắn sợ, nhịn không được lại nghĩ về chuyện ấy.

    Tô Nham ngồi xuống ôm cổ Lương Khuê, nghiêng qua ghé vào tai hắn cười nói: ” Đừng xị mặt thế mà, tớ thật không có chuyện gì.”

    Lương Khuê nâng hai tay lên, trước lúc rời bệnh viện hắn đã rửa sạch máu, dùng xà phòng rửa mấy lần, nhưng hắn vẫn cảm thấy trên đó có mùi máu tươi nồng nặc như trước, làm hắn hít thở không thông.

    Tô Nham không có cách nào nói cho hắn biết sự thật, nói một lần lại một lần tớ không sao, nhưng trong khoảng thời gian ngắn, Lương Khuê cũng không có cách nào an tâm. Đổi lại là y, cũng sẽ lòng còn sợ hãi.

    Tô Nham chỉ có thể yên lặng ôm hắn, để nhiệt độ giúp nhau sưởi ấm, chứng minh bọn họ vẫn thật sự còn sống.

    Đêm hôm đó bọn họ cái gì cũng không làm, ôm nhau đến tận rạng sáng.

    Ánh mặt trời rực sáng, lại là một ngày đẹp trời.

    Lương Khuê vốn định bắt Tô Nham xin nghỉ, nhưng Tô Nham không chịu, kiên trì về học.

    Hai người ăn sáng ở một tiệm ăn cạnh trường, Lương Khuê nhìn Tô Nham từng ngụm từng ngụm ăn mì thịt bò, biểu lộ có chút ngốc. Ngày hôm qua còn ói máu nhập viện, hôm nay cứ ăn ngốn ngáu như thế… Hắn đại khái thật sự phải tin rằng, Tô Nham không có việc gì .

    Tô Nham ăn ngon lành, ăn xong sạch sẽ một to lớn, lại muốn mười cái bánh bao hấp, phân cho Lương Khuê năm cái, y ngậm bánh bao ú ớ nói: ” ậu au ăn, ập ức i ọc.” [cậu mau ăn, lập tức đi học]

    Lương Khuê hoàn hồn, vội vàng sụt sụt ăn mì.

    Sau khi vào trường, hai người mỗi người một ngả.

    Tô Nham đi phía trái, Lương Khuê hướng bên phải.
    Thời gian này rất nhiều học sinh vội vàng đi học, hai người rất nhanh chìm vào biển người.

    Hai bên đường nhỏ đầy lá vàng bị gió thu thổi rơi, vàng ươm, đỏ au trải đầy mặt đất, gió mát thổi tới, hơi se lạnh.

    Tô Nham không hiểu sao lại dừng bước, chậm rãi quay đầu.

    Trên một lối nhỏ khác, trong biển người, Lương Khuê cùng y xa xa nhìn nhau.

    Tô Nham khẽ giật mình, tim đập mạnh một chút.

    Lương Khuê từ xa xa cười cười với y.

    Tô Nham mỉm cười lại, nhịn không được khoát khoát tay nói: “Chớ nhìn ngốc thế, tớ khỏe mà.”

    Đáng tiếc cách quá xa, Lương Khuê không cách nào nghe thấy.

    Lương Khuê trông thấy Tô Nham đang nói chuyện, lại nghe không được y nói gì, lúc này xuyên qua đám người, vội vàng chạy đến trước mặt Tô Nham hỏi: “Cậu vừa nói cái gì?”

    Đôi mắt Tô Nham chớp cũng không chớp nhìn hắn, hắn đột nhiên rất muốn vươn tay ôm lấy y.

    Nhưng trong đám người đông đúc, hắn đành nhịn xuống.

    Tô Nham không nói chuyện, cúi đầu sờ mó trong bọc, lấy ra một quả cà chua thật to đưa cho Lương Khuê: “Cà chua này cho cậu đi học ăn vụng.”

    Lương Khuê ngạc nhiên nhận lấy quả cà chua, Tô Nham không đợi hắn nói chuyện đã xoay người đi.

    Thẳng đến đưa mắt nhìn bóng lưng Tô Nham đi xa, Lương Khuê mới nhìn cà chua cười ngây ngô vài tiếng, lắc lắc đầu xoay người chạy đi học.

    Giữa trưa hai người cùng ăn cơm tại căn tin, Tô An Bình gọi tới.

    Lương Khuê bắt máy nghe, Tô An Bình lại rất lâu không nói gì.

    Lương Khuê biết tâm tình của hắn lúc này có lẽ rất phức tạp, bởi vậy cũng không treo máy, kiên nhẫn chờ hắn mở miệng.

    Qua không lâu, Tô An Bình hình như tâm tình tốt lên, rốt cục lên tiếng, nghe tiếng thôi đã biết hắn rất tiều tụy, trong lòng tiều tụy.

    “Lương Khuê… Mày nói tao giúp An Tử được không? Có đủ nghĩa khí huynh đệ không?” Tô An Bình thở dài hỏi hắn, cũng là tự hỏi.

    Lương Khuê ừ một tiếng, không muốn nhiều lời.

    “Tao đối tốt với An Tử như vậy, nó lại hại tao như thế, tao thật sự không hiểu.” Tô An Bình tâm tình có phần kích động nói, tiếng hít thở rất nặng.

    Lương Khuê nghĩ nghĩ, nói: “Có lẽ nó không nghĩ tới sẽ bị cảnh sát tìm được, chỉ là trùng hợp cảnh sát đến, liên lụy đến mày, cũng hết cách .”

    “Tao cũng hi vọng như thế, chỉ là… Tao cảm thấy tao như thằng ngu. Thành phố A lớn như vậy, phòng vắng rất nhiều, trừ nhà cũ của tao, An Tử không có lựa chọn khác sao? Nó đặc biệt tìm tớ mượn chìa khóa giấu thuốc tại đó. Tiểu Mễ nói… Chỉ cần có chút đầu óc đều biết không thể mượn, mượn có lẽ sẽ xảy ra vấn đề. Chỉ có tao quá ngốc, không chút do dự cho An Tử mượn, không hoài nghi ý đồ của nó chút nào. An Tử phỏng chừng cũng đã quen, biết tao dễ nói chuyện, có chuyện thì trực tiếp tìm tao, không sợ tao không chịu.”

    “Phòng nhân chi tâm không thể không có.” Lương Khuê trả lời có điểm qua loa, theo cái nhìn của hắn, Hoàng Thịnh An là tai họa, nhưng Tô An Bình cũng thật sự có chút không cảnh giác. Biết Hoàng Thịnh An giờ làm ăn trái pháp luật, gã nói mượn nhà, Tô An Bình nên suy nghĩ thật kỹ chứ, tối thiểu phải hỏi mượn làm gì một tiếng, nếu chỉ là không có nơi qua đêm, cần gì phải mượn phòng vắng vẻ như vậy, Tô An Bình quả thật quá tin tưởng Hoàng Thịnh An, hắn hoàn toàn không nghĩ tới chỗ có hại.

    Lương Khuê nháy mắt với Tô Nham, Tô Nham ngầm hiểu đi mua một ít rau trộn rong biển, Lương Khuê mừng rỡ, vừa nghe điện thoại vừa chậm rãi nhai rong biển.

    Tô Nham ăn xong cơm trưa còn chưa đã ghiền, lại chạy đi mua một cái bánh trứng gà ăn tiếp. Ăn đến miệng đầy mỡ, Lương Khuê chằm chằm vào hơi nở nụ cười.

    “Cảnh sát muốn tao phối hợp với bọn họ, nói nếu tao biết chỗ An Tử, liền cung cấp manh mối cho họ.” tiếng Tô An Bình xa xôi nói.

    Lương Khuê biết rõ hắn khẳng định đang vướng mắc, bởi vì An Tử phản bội mà phẫn nộ, lại do dự có cần bán đứng An Tử hay không.

    “Tao phỏng chừng An Tử sau này sẽ không tìm mày nữa đâu.” Cho nên, Tô An Bình căn bản không cần mâu thuẫn. Dùng sự thông minh của An Tử, biết rõ nơi này lòi, sau này chắc chắn sẽ không gọi điện thoại cho Tô An Bình, càng sẽ không tìm hắn. Một khi liên lạc, hành tung của hắn rất dễ bại lộ. Hoàng Thịnh An cũng không trọng tình trọng nghĩa như Tô An Bình.

    Lời Lương Khuê nói làm Tô An Bình không kịp phản ứng hơn nửa ngày.

    Cuối cùng Tô An Bình mới nói: “Từ nay coi như không biết Hoàng Thịnh An.”

    Nói xong nặng nề cúp điện thoại.

    Lương Khuê thở dài, Tô An Bình không có gì không tốt, chỉ là tin lầm người. Nhưng cả nhiệt tình căm phẫn dùm An Bình hắn cũng không còn. Hắn bắt đầu trở nên hẹp hòi, thầm nghĩ Tô Nham không có chuyện là tốt rồi.

    “Ăn no, đi thôi. Còn có thể ngủ trưa một tiếng, buổi chiều sau khi tan học chúng ta đi ăn thịt thỏ nướng nữa, kỳ thật cá nướng tiệm này cũng rất tuyệt.” Tô Nham cầm cặp lên nói.

    “Ừ, lần này hai chúng ta cùng đi.”

    Sau khi chương trình học buổi chiều kết thúc, hai người đi thẳng đến xe điện ngầm đứng. Hôm nay ai cũng không lái xe, chen lên xe điện ngầm dồn đống.

    Lương mụ mụ gọi tới hỏi họ có trở lại ăn cơm được không, Lương Khuê nịnh nọt bám dính mẹ nửa ngày, sau khi kết thúc ha ha cười với Tô Nham: “Hôm nay nhà nấu canh bồ câu, chúng ta ăn cơm tối xong trở về ăn khuya a. Mẹ tớ nói, cậu nhất định phải đến, mẹ nói cậu ói máu nhất định là tổn thương nguyên khí rồi, phải bồi bổ.”

    Tô Nham mỉm cười: “Canh bồ câu dễ uống, tớ đương nhiên đi.” Y cười đến sức sống sáng rực, Lương Khuê thực cảm thấy vô cùng đẹp mắt. Vừa định vụng trộm đi đến nắm tay y, Tô Nham đột nhiên sắc mặt đại biến, nụ cười biến mất, lại giống như ngày đó kinh ngạc nhìn về nơi nào đó.

    Lương Khuê vừa thấy y như vậy ngực liền phát căng, vươn tay ôm chặt eo y, để tránh y lại giống ngày đó xông thẳng ra. Xiềng xiếc tự do của Tô Nham rồi, Lương Khuê mới theo tầm mắt nhìn sang, xe điện ngầm đầy người, Lương Khuê căn bản nhận không được người làm Tô Nham sắc mặt đại biến là ai. Lương Khuê lo lắng không thôi, nhẹ giọng hỏi thăm: “Là ai? Rốt cuộc là ai đáng sợ như thế? Cậu chỉ tớ nhìn một chút, tớ muốn biết chuyện gì xảy ra.” Hắn hỏi nửa ngày không được trả lời, quay đầu nhìn Tô Nham, Tô Nham sớm đã thu hồi tầm mắt, đang nhìn mặt đất ngẩn người.

    “Tô Nham?”

    “Hử?”

    “Cậu lại nhìn thấy ai?”

    Tô Nham trầm mặc không nói.

    “Tô Nham…” Lương Khuê vô lực cười khổ: “Đừng luôn không nói lời nào, chớ im lặng với tớ, có phiền não gì nhất định phải nói cho tớ biết. Cậu thà nghẹn ói máu, cũng không muốn nói với tớ sao?”

    Những chuyện cũ kia, y phải nói cho Lương Khuê thế nào? Lương Khuê tin hay không là chuyện khác. Nói ra, dường như cũng không còn có thề bình thản quen nhau như vậy nữa. Những gánh nặng kia, một mình y gánh vác đã nhiều năm, nếu nói cho Lương Khuê, có chút không công bằng với Lương Khuê. Lương Khuê nơi này, chưa từng đích thân trải nghiệm.

    Nếu y nói y từng bị giết chết .

    Lương Khuê sẽ tin sao?

    Lương Khuê dám tin sao?

    Nói ra, sẽ chỉ làm Lương Khuê hoảng loạn. Có lẽ sẽ kích động, đâm chết hung thủ dùm y…

    Đây không phải là kết quả Tô Nham truy cầu.

    Tô Nham vỗ vỗ tay Lương Khuê, nói dối: “Tớ mơ thấy một cơn ác mộng, kết quả không ngờ lại nhìn thấy người trong mộng trong hiện thực, cho nên rất khiếp sợ, có chút khủng bố.”

    Lương Khuê nghẹn họng nhìn trân trối, ” Ác mộng?”

    “Ờ.”

    “… Mơ thấy cái gì?”

    Tô Nham cúi đầu: “Một chút điềm xấu, tớ không muốn nói.”

    Lương Khuê tâm tư vừa động, trong đầu bỗng hiển hiện một hình ảnh, cơn ác mộng thời cao trung hắn đã từng mơ thấy.

    Hắn khóc rống trước mộ phần của Tô Nham…

    Đích thật là cơn ác mộng đáng ghét.

    Hắn hiểu rất rõ, bởi vậy cũng không ép Tô Nham nói ra.

    “Mộng chỉ là mộng thôi, sau này chớ suy nghĩ lung tung nghen hông.”

    Tô Nham lại nở bừng nụ cười an tâm.

    Lộ ra nụ cười, trong lòng y vẫn rất bất an.

    Vừa rồi không biết có phải nhìn lầm hay không, người trông thấy đối diện cục cảnh sát hình như đang đứng trên xe điện ngầm. Nhưng không đợi y xác nhận, lại như tan biến.

    Thân thể Tô Nham hơi lạnh đi, siết chặt lấy tay Lương Khuê.

    Có rất nhiều nghi vấn, làm y thậm chí không dám suy nghĩ nhiều.

    Y sợ nghĩ sâu, sẽ kích động ói máu lần nữa.

    “Nham Nham không cần sợ, ta cam đoan lần này không ai có thể sát hại ngươi.”

    Lời này làm Tô Nham an tâm không ít, sau khi đến quán lẩu, rốt cục khôi phục tâm tình chén lấy đống thịt thỏ ngon tuyệt.

    Hai người buổi tối ăn canh bồ câu ở Lương gia, khoảng mười giờ lái xe đến nhà trọ nghỉ ngơi.

    Trên chiếc giường lớn trong phòng ngủ, hai người kích tình triền miên. Tiếng thở dốc ồ ồ quanh quẩn trong phòng, một phòng yên tĩnh.

    Đinh đinh đang đang một hồi chuông thanh thúy rung động, Tô Nham nhíu mày vươn tay cầm điện thoại, lại thấy dãy số rất lạ, nhưng tiếng chuông vang lên không ngừng, Tô Nham tay bấm liền tiếp, nháy mắt kết nối y nghĩ thầm shit thật, số đầu này nhìn có hơi quen, hình như là số bên Mỹ thì phải.

    “Tô Nham!”

    Tiếng của Trần Oản Oản từ bờ đại dương bên kia truyền đến.

    Tô Nham bên cạnh nghiêng đầu, muốn tắt điện thoại.

    “Không được treo! Đừng treo! Tô Nham, tôi biết anh ẩn số của tôi, Lương Khuê có bên cạnh anh không? Tôi nói ra suy nghĩ của mình, ảnh không ở thì tôi nói cho anh nghe, họ Lương anh không nên quá mức bất phân, lúc trước chúng ta giao dịch tốt, anh đừng qua cầu rút ván không để ý người khác, bây giờ còn dám trả đũa. Tôi thừa nhận tôi gửi ảnh qua bưu điện cho cha anh là tôi không đúng, nhưng chuyện chỉ chút xíu thế thôi, các người trả thù thật quá đáng! Một mình tôi làm một mình tôi chịu, vì sao quấy rối ba mẹ tôi, bọn họ làm việc cũng không dễ dàng, tại sao dám áp chế phát triển của ba tôi!”

    “Qua cầu rút ván chính là cô, Trần tiểu thư. Thế nào, cô cho rằng Trầm Thành không còn uy hiếp đối với cô, cho nên liền công phu sư tử ngoạm đơn phương uy hiếp Lương Khuê đòi tiền mua cho cô hàng hiệu hưởng thụ cuộc sống? Trần Oản Oản, tiền là do bản thân kiếm, không phải đòi hỏi người khác. Cô không biết suy xét như vậy, cho dù không có Trầm Thành, cô sớm muộn cũng có ngày nếm phải hậu quả xấu.”

    “Anh đương nhiên có thể nói lời hay! Anh cứ đắc ý đi, anh ở với Lương Khuê, cái gì cũng không thiếu, muốn cái gì có cái đó. Tôi không hiểu, vì sao cha anh ta không ngăn cản hai người các anh.”

    “Ha ha, cô không hiểu còn nhiều lắm, cô có một cái đầu ích kỷ, suốt ngày chỉ muốn bản thân mình sung sướng, sao có thể hiểu được thế giới của người khác.”

    “Tô Nham, tôi không phải cãi nhau với anh. Phiền anh giúp tôi chuyển lời cho Lương Khuê, đừng đến làm phiền ba mẹ tôi! Chúng ta sau này coi như không biết, tạm biệt!”

    Cúp điện thoại, Tô Nham như có điều suy nghĩ.

    Lương Khuê nói: “Cha tớ nếu đã ra tay, cũng không thể tùy tiện bỏ qua đâu.”

    Tô Nham trầm tư hỏi hắn: “Trầm Thành giờ có biết tung tích của Trần Oản Oản không?”

    “Tớ không biết, hừ, sao tớ lại liên lạc với Trầm Thành.” Lương Khuê nhướng mày nói: “Cậu chẳng lẽ muốn nói cho Trầm Thành biết? Nhưng mà… Tớ cảm thấy thời gian đã qua lâu như vậy, Trầm Thành thằng côn đồ đó phỏng chừng đã sớm quên Trần Oản Oản rồi?” Hắn sớm đã cảm thấy, Trầm Thành hẳn không còn uy hiếp đối với Trần Oản Oản.

    Tô Nham mỉm cười: “Vậy cũng không chừng.”

    Y nhớ rất rõ, Trầm Thành kiếp đó dụng tâm với Trần Oản Oản thế nào, hơn nữa tính cách kia, không chừng vẫn cố chấp như trước. Phần cố chấp này không nhất định là yêu.

    Tô Nham đặt mình vào hoàn cảnh người khác suy nghĩ, nếu y vì một người ngồi hai năm tù, người kia, y nhất định cả đời khó quên.

    Chương 69: Oan gia ngõ hẹp

    Mùa đông năm nay đã kéo đến, gần đến Giáng Sinh, công ty games của Tô Nham cho nghỉ đông, đồng nghiệp nước ngoài đều về nước. Tô Nham cùng bộ phận công nhân viên trong nước phải trực ở công ty, mỗi ngày trừ đến trường thì chủ yếu luôn vội vàng đi làm. Thư Kế Nghiệp không có mặt, Tô Nham phải đứng vững.

    Cận kề Giáng Sinh chính là nguyên đán, trong nước cũng có ba ngày nghỉ, nhưng Tô Nham điều bỏ qua, lúc người người đều đi nghỉ lễ, y thì bề bộn ở công ty.

    Buổi chiều trước nguyên đán, Lương Khuê mang theo một đống thức ăn tới chia cho các công nhân viên trong công ty ăn, đối với sự xuất hiện của Lương Khuê, những người này cũng đã quen. Tất cả mọi người không nói, nhưng kỳ thật cũng có thể đoán được quan hệ của họ. Đặc biệt nhóm người nước ngoài khác, đối với quan hệ của hai người không thèm để ý chút nào, thường xuyên đĩnh đạc nói giỡn, trong mắt tụi tôi, hai người không có khác biệt gì với tình nhân bình thường.

    “Tô Nham, tớ phải lập tức đến nhà một đàn anh tiến sĩ, ảnh nguyên đán kết hôn, ha ha, người ta thấy tớ quá đẹp trai, bắt tớ đi làm phù rể nè.” Lương Khuê vội vàng bỏ đồ xuống rồi chuẩn bị đến nhà đàn anh.

    Tô Nham cười hắn: “Đừng đẹp quá mức đoạt mị lực của chú rể nha.”

    “Ha ha ha, tớ đứng ở đâu cũng lấp lánh sáng ngời, biết làm sao được a.”

    “Đừng nổ, đi nhanh đi.”

    “Rồi rồi, chiều ngày 3 tháng giêng tớ về tìm cậu, mang bánh kẹo cưới cho cậu nghen.”

    Lương Khuê nói xong xoay người đi ra ngoài, đẩy cửa kính ra, không nhanh không chậm đi về hướng thang máy, hắn đứng đó kiên nhẫn chờ thang máy, đinh một tiếng vang lên, thang máy mở, bên trong đi ra bốn người trẻ tuổi, Lương Khuê chờ bọn họ toàn bộ đi ra mới nhấc chân vào, lúc lướt qua bên người, có một thanh niên không cẩn thận giẫm lên chân Lương Khuê, thanh niên liền xin lỗi ngay: “Thực xin lỗi.”

    Lương Khuê lắc đầu nói không hề gì, ngẩng đầu cười cười với thanh niên kia liền đi vào thang máy, cửa thang máy bắt đầu chậm rãi đóng lại, Lương Khuê nhìn qua bóng lưng thanh niên, đầu đột nhiên choáng váng đau nhói, Lương Khuê bật hô lên: “Mân Kiến Trung.” Vừa thốt cái tên này ra, Lương Khuê liền ngây người, Mẫn Kiến Trung cũng rất kinh ngạc, đi qua lễ phép mỉm cười: “Ngài biết tôi ư? Xin hỏi ngài họ gì, ngại quá, tôi nhớ không nổi ngài là ai.”

    Lương Khuê trợn to hai mắt nhất thời cái gì nói cũng không ra, người kia là ai a! Mân Kiến Trung là ai a! Hắn căn bản không biết cái bản mặt này, chưa từng nghe cái tên này. Rốt cuộc con mẹ nó là ai a, vì cái gì đột nhiên biết được?

    Lương Khuê càng nghĩ càng kích động, tâm tình dị thường không ổn, mất thăng bằng, chật vật chống vách tường cúi người, lông mày hung hăng nhíu lại, biểu lộ cực kỳ vặn vẹo khó chịu. Trong lúc nhất thời hắn quên mất bản thân đang ở nơi nào, có nhiều thứ đột ngột xông vào trong óc, hình thành một hình ảnh lạ lẫm xa xôi mà vô cùng rõ ràng khắc sâu.

    “Ngài không sao chứ?” Mân Kiến Trung vội vàng đỡ Lương Khuê: “Hay ngài đi qua bên kia ngồi nghỉ một chút trước, tôi đi rót cho ngài một ly trà nóng, tôi đoán ngài là trúng gió lạnh làm máu không chảy kịp cháng váng đầu. Đôi khi tôi cũng bị như vậy.”

    Lương Khuê không quá khách khí vung mở tay Mẫn Kiến Trung, người này rất lễ phép cũng rất nhiệt tình, nhưng không hiểu sao Lương Khuê lại không có hảo cảm với gã, hơn nữa cảm thấy rất chán ghét.

    Lương Khuê cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, khi nào thì hắn trở nên nhỏ mọn không nói lý như vậy?

    Lương Khuê nhắm mắt lại chậm rãi thở, khoát tay nói: “Không có việc gì , cám ơn.” Hắn nói xong liền vào thang máy không thèm quay đầu lại.

    Mẫn Kiến Trung hoang mang nhìn Lương Khuê rời đi, lập tức nhún nhún vai vào công ty.

    Tô Nham thấy mấy người Mẫn Kiến Trung đi tới, vội vàng nhảy ra chuẩn bị văn kiện: “Còn nghĩ các anh ngày mai mới tới.”

    Mẫn Kiến Trung thần thái sáng láng mỉm cười: “Biết Tô tổng bề bộn, nào dám để anh chờ lâu. Văn kiện tư liệu đều mang đến, anh xem trước một chút.” Nhìn Tô Nham tuổi còn trẻ một thân chính trang, Mẫn Kiến Trung không khỏi mỉm cười, mỗi lần đến Thành phố A, trong khi làm việc, có thể nhìn thấy vị Tô tổng này càng làm lòng người dâng trào. Hắn xác định Tô Nham là GAY, nhiều lần muốn tìm cơ hội tiếp cận, đáng tiếc Tô Nham phản ứng bình thản. Hơn nữa hắn ngầm trộm nghe những người khác nói, Tô Nham có bạn trai rồi. Mân Kiến Trung uể oải xong, nhưng vẫn nhịn không được chú ý đến Tô Nham, nhìn thêm vài lần đều cảm thấy thích thú.

    Tầm mắt nóng bỏng của Mân Kiến Trung đối với Tô Nham mà nói rất rõ ràng, Tô Nham nghiêm túc coi tư liệu, giả bộ không biết, trong lòng lại khẽ nhíu mày. Năng lực làm việc của Mân Kiến Trung rất giỏi, đích thật có tài, nhưng ở mặt tình cảm, Tô Nham rất không thích. Trước kia không thích, hiện tại vẫn không thích, chỉ là y hiện tại có thể giả bộ như không biết, càng sẽ không giẫm lên trái mìn kia, cho nên Mân Kiến Trung một cước đạp mấy chiếc thuyền, không liên quan đến Tô Nham chút nào.

    Tô Nham rất nhanh xác định xong tư liệu, vừa vặn cũng đến lúc tan ca.

    Mân Kiến Trung một mực ngồi trên ghế sa lon chờ y, “Tô tổng, cùng đi ăn bữa cơm đi, hoặc đến quán bar uống chút rượu giải sầu.”

    Tô Nham lắc đầu cự tuyệt: “Chỉ sợ không được, có hẹn khác rồi.”

    “Tôi có thể nán lại Thành phố A ba ngày, Tô tổng có ngày nào rảnh?”

    Tô Nham thầm than, nói ngày nào cũng không rảnh chỉ sợ quá không nể tình, vì vậy nói: ” Trưa ngày 3 đi.”

    “OK, một lời đã định.”

    Đàn anh tiến sĩ của Lương Khuê làm việc ở Thành phố A, hơn nữa mua nhà, cô dâu thì lại ở thành phố T, hưởng ứng tập tục nhà mẹ đẻ, kiên quyết muốn đưa gả tại cố hương.

    Bởi vậy, đoàn xe đón dâu phải năm sáu giờ sáng chạy tới thành phố T thắng lấy cô dâu, ăn một bữa cơm ở nhà cô dâu, sau đó lái xe trở lại Thành phố A. Lăn qua lăn lại như vậy, mất toi hết một ngày.

    Lương Khuê làm phù rể phải theo xe qua trước, cho nên đêm trước hôn lễ, người nhà chú rể ân cần dạy bảo nhắc nhở những tên còn nhỏ đừng vui chơi thức đêm, đừng uống rượu, phải mau nghỉ ngơi, nửa đêm rời giường…

    Lương Khuê cảm thấy kết hôn như vậy thực dày vò, quá mệt mỏi, nhưng kết hôn dù sao cũng là việc vui, người ngoài làm sao trách người khác quy củ quá nhiều, đành phải lần đầu tiên trong đời ngủ sớm như thế.

    Rất kỳ quái, hắn vốn tưởng không đến 12h tuyệt đối không ngủ được, ai ngờ nằm xuống không bao lâu, bất tri bất giác liền ngủ mất.

    Mùa đông rét lạnh năm đó, khi hoàng hôn buông xuống, hắn đứng đối diện một trường đại học lạ lẫm, mờ mịt nhìn các sinh viên ra ra vào vào, mà hắn, không biết đang chờ ai.

    Thẳng đến Tô Nham đi tới, hắn mới hiểu tại sao mình đứng ở nơi đó. Thì ra hắn đang chờ Tô Nham, nhưng hắn khó hiểu, Tô Nham vì sao lại ở đại học này.

    Hắn không nghĩ nhiều, cười tươi chạy chầm chậm đến gần Tô Nham. Nhưng Tô Nham căn bản không thấy được hắn, quay người lại đi đến một con phố khác, đi cũng không nhanh, thế nhưng hắn ở phía sau bất kể đuổi theo thế nào cũng đuổi không kịp, luôn cách xa một bước, không gặp được Tô Nham, Tô Nham cũng không nghe thấy tiếng kêu của hắn.

    Hắn đành đi theo Tô Nham, đi mãi đi mãi, Tô Nham đi một phút, rốt cục đi vào một khách sạn bình thường, dừng lại ở phòng 402, móc chìa khóa ra mở cửa, cửa vừa mở ra, bên trong liền lộ ra một gương mặt hắn quen thuộc không thôi, người nọ trông thấy Tô Nham đến, lập tức nhoẻn miệng cười, đi qua liền hôn Tô Nham một cái: “Hôm nay tại sao cũng tới?”
    Tô Nham nhíu mày nói: “Sợ anh chết ngắc trong phòng, anh gồng liên tục mấy ngày rồi? Như vậy không tốt, coi chừng hói đầu đó.”

    Người nọ vội vàng sờ soạng đầu mình, cẩn thận nói: “Sau này mỗi ngày anh sẽ ăn hạch đào, mấy ngày nay bề bộn, bề bộn xong thì tốt rồi. Em mau vào ngồi, trong tủ lạnh không ít đồ ăn, tự mình cầm a, anh tiếp tục làm.”

    Tô Nham đi vào, đóng cánh cửa kia lại.

    Mà hắn ngơ ngác đứng ngoài cửa không biết cái gì, đây là chuyện gì?

    Tô Nham cùng Mân Kiến Trung… Bọn họ cùng một chỗ?

    Phẫn nộ vô tận dâng trào trong lòng, Lương Khuê nghiến răng nghiến lợi, một cước đạp văng cửa chính, phịch một tiếng vang lên.

    Tỉnh mộng.

    Lương Khuê trợn mắt ngơ ngác nhìn trần nhà, nhất thời phản ứng không kịp đó là thật hay là mơ.

    Điện thoại đột ngột vang lên, Lương Khuê bỗng hoàn hồn, cầm điện thoại lên, mới tám giờ rưỡi, hắn vừa ngủ nửa giờ mà thôi, cư nhiên lại mơ giấc mộng đáng ghét như thế.

    Lương Khuê tiếp điện thoại, ngữ khí có chút bực: “Chuyện gì?”

    Tô Nham dừng một chút: “Làm sao vậy? Quạu quọ thế.”

    “… Vừa tỉnh ngủ.” Lương Khuê cười khổ, chùi mặt một cái nói: “Có phải nhớ tớ rồi không?”

    “Đúng vậy.” Tô Nham trả lời dứt khoát, Lương Khuê ngược lại sững sờ.

    “Cậu ở bên ngoài cẩn thận một chút, đừng uống rượu bậy bạ, lái xe phải chú ý. Thấy người lạ đừng phản ứng nghe chưa.” Tô Nham dặn dò trong điện thoại.

    Lương Khuê nghẹn họng nhìn trân trối: “Cậu coi tớ là con nít ba tuổi hả?”

    “Nghe lời anh hai mới là bé ngoan.”

    “Shit, ai mới là anh a!”

    Một cú điện thoại, làm tâm tình tối tăm sinh ra vì cơn ác mộng của Lương Khuê tan thành mây khói. Hắn cảm thấy mình có bệnh, sao lại vì mơ một giấc mộng mà phẫn nộ? Bây giờ Tô Nham hầu như mỗi ngày đều ở đó, làm sao có thể xuất hiện ở một ngôi trường lạ lẫm, lại làm sao có thể cùng người khác sống chung trong một đô thị xa xôi.

    Lương Khuê ngủ tiếp, trằn trọc vài phút ngủ không được, nhịn không được gửi tin nhắn hỏi Tô Nham: Cậu từng đến đại học D chưa?

    Rất lâu chẳng có tin nhắn phản hồi.

    Tô Nham bên kia đang trong phòng tắm, y để điện thoại ở bên ngoài, nghe được tiếng chuông cũng không gấp, thẳng đến tắm xong mới lau tóc đọc tin nhắn. Vừa thấy nội dung, Tô Nham sắc mặt không khỏi thay đổi. Nắm điện thoại thật chặt, trong đầu hiện lên rất nhiều suy nghĩ, vì cái gì Lương Khuê đột nhiên hỏi y về đại học D? Lương Khuê không có khả năng biết y có liên quan đến nơi đó.

    Tô Nham tỉnh táo lại trả lời: Chưa từng đi qua.

    Y không nói dối, y đời này, thật sự chưa bao giờ đi qua, cả tỉnh D cũng chưa từng bước vào.

    Câu trả lời này làm Lương Khuê như được uống thuốc an thần, rốt cục an tâm chìm vào giấc ngủ.

    Chiều ngày 3 tháng giêng, Thư Kế Nghiệp về nước, mang về cho Tô Nham rất nhiều đặc sản, hắn vừa về đến, Tô Nham liền giải phóng, lúc này thu dọn đồ đạc về nhà nghỉ ngơi, mua nguyên liệu và gia vị lẩu, gọi điện thoại cho Lương Khuê: “Mấy giờ về đến nhà? Tớ mua cái lẩu, buổi tối ăn lẩu trong nhà a, bên ngoài lạnh quá, không muốn ra khỏi cửa.”

    “Ha ha, cậu nói dễ quá ha, ai ra tay nấu lẩu a?”

    “Tớ phụ trách mua đồ, cho nên cậu phụ trách nấu, không thể ăn sẽ khai trừ cậu.”

    “Khà khà, đáng tiếc cậu không có cơ hội này, thật ngại, hôm nay không thề trở về. Đàn anh nơi này quá nhiệt tình, bắt tớ ở lại một đêm, sáng sớm ngày mai tớ trực tiếp đến trường. Cậu đi ra ngoài mua chút gì ăn đi, mặc thêm áo ấm đấy nha.”

    “… Thực không trở lại?”

    “Ừ, đang chơi mạt chược… Đi không được.”

    “Quên đi, tớ đi ra ngoài ăn hoành thánh.”

    “Ừ ừ, không thèm nghe cậu nói nữa, tớ tiếp tục thắng tiền nè.”

    Cúp điện thoại không lâu, Tô Nham nhận được điện báo của bạn cùng phòng Đàm Duệ, Đàm Duệ rất hưng phấn nói: “Tô Nham mau chạy ra đây, đường XX quán bar X, sinh nhật Thôi Phong mời khách uống rượu, không đến uổng lắm đó, cậu nên nể tình, chúng tớ họp mấy chục người lận, đang náo nhiệt, tranh thủ đến nha.”

    Tô Nham hơi do dự liền thay quần áo đi qua, Thôi Phong là bạn cùng lớp, một nam sinh rất sinh động rất tích cực, nhà ở thành phố L phồn hoa, rất có tiền. Sau khi đến Thành phố A, trong hai năm này, Thôi Phong cũng đi làm trong một công ty ngoại mậu, tự mình gây dựng sự nghiệp, mua xe, trong lớp thanh danh rất vang dội.

    Quán bar X rất sa hoa, không khí không tồi, Tô Nham đi thẳng đến ghế lô, bên trong quả nhiên quậy thành nhất đoàn, Tô Nham đi vào chưa đứng ba giây liền bị bạn bè kéo qua ồn ào muốn phạt rượu.

    “Ba ly! Ba ly! Ít nhất ba ly!”

    “Mấy người cũng quá độc ác, vừa đến đã muốn chuốc rượu tôi. Tốt xấu gì cũng phải để tôi ăn một chút gì nhét bụng chứ.”

    “Tô đại soái ca, giờ này còn ăn cái quái gì chứ, phạt rượu phạt rượu! Phạt rượu!”

    Tô Nham nhe răng cười: “Phạt thì phạt, tôi còn sợ các cậu không được. Tôi uống ba ly trước, ba ly xong, tranh thủ tìm đồ ăn cho tôi, Thôi Phong, cậu chính là thọ tinh, quản cơm cho tớ đấy.”

    Thôi Phong đã sớm say chuếnh choáng, nghe vậy lớn giọng nói: “Cậu muốn ăn cái gì đều cho… Ăn não người cũng cho cậu luôn!”

    “Ha ha, không cần cao cấp như vậy, cho tớ tô mì xào thịt bò là được rồi.”

    “Cậu đừng nói sang chuyện khác, soái ca, mau chịu phạt rượu.” Có người đưa một ly Whiskey độ nặng đến bên miệng Tô Nham, Tô Nham cười cười, cầm lên liền một ngụm uống cả ly, sau đó bóng loáng, đoàn người cùng kêu lên vỗ tay: “Hay quá! Đủ đàn ông nha!”

    “Ly thứ hai!”

    Tô Nham cầm ly thứ hai hít hà: “Rượu xái? Được.” Nói xong lại một ngụm làm sạch.

    Lập tức có người huýt sáo, hấp tấp đưa ly thứ ba lên.

    Tô Nham liếc ngang: “Lão Bạch kiền! Các cậu cũng quá độc ác, lần sau đừng để tôi bắt được, coi chừng đấy nha.”

    Nói xong, do do dự dự chầm chậm uống uống, cuối cùng thuận lợi uống hết nguyên một ly lão Bạch kiền.

    “Trâu bò quá!”

    “Đây mới là đàn ông!”

    “Không thể tưởng được soái ca trừ soái còn có chiêu này, chúng ta quá thiệt nha. Danh tiếng đều bị soái ca đoạt chạy.”

    Tô Nham lau miệng thở phì phì nói: “Tôi có thể cho cậu uống mà, đề cậu đoạt lại sân diễn nè.”

    “Ôi, soái ca tha tôi a.”

    “Ha ha, Tô Nham, mì xào của cậu gọi rồi nè, cậu còn nuốt trôi không?”

    Tô Nham quả thật ăn không vô … Nhưng mà, y muốn ăn gì đó áp dạ dày. Vì vậy nhận mì xào nói: “Tôi ra ngoài ăn, các cậu tiếp tục chơi.”

    Tô Nham chạy ra ngoài ăn qua loa vài miếng liền nuốt không trôi, bụng rất đầy, vội vàng chạy tới toilet giải quyết.

    Chờ y đi ra, đứng ở bồn rửa mặt rửa tay, nghe thấy cửa toilet mở, rồi đóng lại cũng không để ý. Thẳng đến y ngẩng đầu chỉnh sửa tóc và quần áo, lại nhìn thấy một khuôn mặt khác trong gương, bỗng cảm thấy vô cùng kinh hãi, tim Tô Nham đập phịch. Người nọ cũng thấy Tô Nham, lúc này trợn mắt, lập tức quỷ dị bật cười, tới gần Tô Nham nghiền ngẫm nói: “Ô hay, đây không phải Tô Nham sao? Cưng còn nhớ anh không? Anh là Hoàng Thịnh An nè, Lương Khuê gọi anh là An Tử, chúng ta còn cùng ăn cơm, nhớ anh không? Sinh viên giỏi của đại học A.” Hắn vừa nói vừa kề sát vào Tô Nham, thẳng làm Tô Nham không thể lui được nữa. Tô Nham muốn đi ra ngoài, Hoàng Thịnh An cứ cố ý cản đường ra.

    Tô Nham có điểm không thể tin nhìn Hoàng Thịnh An, mới hơn một năm không gặp, Hoàng Thâm An trở nên lạ lẫm. Trên mặt đầy sẹo, mùi huyết tinh của dân liều mạng. Rời khỏi quân trang, hắn thật sự thành lưu manh bại hoại mười phần đủ mười.

    Tô Nham nhíu mày đáp lại hắn: “Anh cũng có thể tùy tiện đi trên đường?” Tại thế giới quan của y cho rằng, buôn lậu thuốc phiện đều không cần cổ tức, bắn chết một người thì tốt một người, buôn lậu càng đáng ghét hơn tội phạm giết người.

    Hoàng Thịnh An sắc mặt phát lạnh, lập tức hừ hừ cười khẽ, đưa tay vỗ vỗ mặt Tô Nham, lại kinh dị nhịn không được sờ lên: “Làn da thật tốt, khó trách thằng bạn kia coi cưng là báu vật. Khuôn mặt đẹp, đầu óc tốt, cái mông khẳng định cũng đặc biệt chặt. Bằng không thằng kia sẽ chịu thiệt a.” Hắn càng tới gần Tô Nham, gắt gao chằm chằm vào gương mặt và đôi mắt Tô Nham, hắn chơi không ít đàn ông, đó là tư vị gì hắn biết rõ, gặp được điều kiện tốt, càng nhịn không được muốn nếm thử. Đặc biệt muốn chơi người trước mắt này, sinh viên giỏi giang cả đời được nâng trong lòng bàn tay, khờ dại vô tri sống trong tháp ngà, còn có công tử tư lệnh đường đường vì y khuynh đảo hộ tống, thật sự là muốn gió được gió muốn mưa được mưa, cũng khó trách lớn lên đẹp vậy. Không giống hắn cái gì cũng phải dựa vào bản thân, sẹo trên mặt đều là đổ máu mà có, hắn cảm thấy vinh quang lại tự hào, hắn không dựa vào ai, nhưng trôi quá tốt hơn mấy thằng công tử kia. Một ngày nào đó hắn cũng có thể hô phong hoán vũ, đến lúc đó những thằng bạn chó má kia, đừng mong nịnh nọt hắn.

    “Cưng nói nếu anh chơi cung xong, sau đó đưa đến cửa nhà Lương Hưng Quốc, cha con chúng sẽ phản ứng thế nào? Ha ha ha, thật muốn nhìn một cái.” Hoàng Thịnh An bừa bãi cười nói bên tai Tô Nham, tay đã không thành thật đến gần mông Tô Nham.

    Người khác vào WC sợ tới mức chạy ra ngoài, còn chu đáo đóng cửa.

    Mục tám chuyện:

    2 tuần nay lên Thủ Đức nhập học và đăng kí ktx. Còn phải đi thi cuối kì của học kì hè, rồi đi kiếm việc làm thêm =.= Đó là nguyên nhân dạo này Vân ko onl hay edit được gì nhiều. Thông cảm nha mọi người ^^

    Mà công nhận dân Bách Khoa hên vãi chè, năm 2 cũng được ở lại ktx khu A, nghe nói mấy khoa năm sau phải ở lại Thủ Đức(Trong đó có khoa của Vân) vẫn được ở lại ktx khu A, chuyển qua cái lầu hồng hồng mới xây ở ^^ Vui chết, ông thầy ổng còn nói: “Dân Bách khoa đi đâu cũng thấy xanh lè, áo xanh, lầu xanh, nón xanh, giày xanh, cặp xanh… Bây giờ cho ở lầu hồng, con trai BK sẽ càng ngày càng có xu hướng Hồng hóa” =)))

    Hôm qua mới về nhà, lên chuyến xe buýt số 10 chạy về bến xe miền Tây, Vân nhìn thấy 1 cặp. Đảm bảo ko phải Vân yy bậy bạ, đây là 1 cặp đồng tính thật 100%, có lẽ là dân làm việc tay chân.

    Em uke.. cũng ko ẹo lắm (Tại Việt Nam dân chuyển giới nhiều hơn gay a)… Ẻm trắng, ốm nhom èo uột, mặt tàn nhan hơi đỏ ửng . Anh seme… khá lớn tuổi, đen ngầu, mặt đầy nét phong sương, ko đẹp nhưng được cái trưởng thành…. Seme và uke đứng trên xe buýt đông người, nét sát vào nhau, tay trong tay, đôi khi đường mắt tình cờ bắt gặp nhau khóe môi lại hơi nở nụ cười. Thật đẹp, đẹp đến lạ thường, nếu Vân là một nhà nhiếp ảnh, nhất định sẽ xin họ chụp lại khoảng khắc tuyệt vời nọ để nói với mọi người rằng… Ko phải đồng tính nhất định phải là những người đẹp trai tài giỏi nhà giàu con ông cháu cha, họ đẹp vì sự can đảm đến bên nhau, vì tình yêu vượt qua giới tính và vì nét cười ấm áp trong đáy mắt người thương.

    Nhưng điều Vân muốn phun tào là: Em uke ơi, xin đừng dê chồng trước mặt bàn dân thiên hạ được không?! Cứ cười rồi lại đưa tay sờ sờ ngực sờ sờ mặt anh í là sao!!! Là sao!!!! Tui biết em ko thèm để ý đến những ánh mắt kì thị khinh thường xung quanh, nhưng mừ em phải thông cảm cho con tim yếu chuối của một con hủ FA như tui chứ [gào khóc], anh seme nữa! Mỗi lần em í sờ lại cười… văn Tung Của gọi là sủng nịnh, rồi nhéo nhéo mặt ẻm!!!!!! Trời ơi, ánh sáng chói lóa chọt mù mịa con mắt tui rồi còn đâu!!! Đáng sợ quá!!!!!! Vừa phấn khích lại vừa nổi da gà !!!! Á đù!!!

    Đối với một con hủ nữ FA mà lại là dân Bách Khoa, nhìn thấy các cặp gay là chuyện bình thường như cơm bữa. Bữa nay nhìn thấy cặp sến súa sặc sụa mới bị kích thích! Mấy bợn, có ai hiểu cảm giác của Vân ko?!

    Chương 70: Lòng đố kị

    Lửa dục trong mắt Hoàng Thịnh An bốc lên, ẩn ẩn còn lóe ra nét ngoan lệ thị huyết. Tô Nham không nhúc nhích, trấn định hỏi một câu: “Làm sao mày biết tao cùng Lương Khuê có quan hệ gì?”

    “Ha ha ha, nếu muốn người ta không biết trừ phi đừng làm.”

    Tô Nham híp mắt nhìn gã: “Những lời này hợp với tội phạm hơn.”

    Hoàng Thịnh An cũng không giận, hô hấp dồn dập, không thể chờ đợi thò tay sờ mông Tô Nham, Tô Nham nhẹ nhàng nhấc chân, Hoàng Thịnh An mặt lạnh tránh ra: “Cưng cũng rất gan, dám động thủ với anh hả? Ha ha ha, cưng thật có thú. Nói cho cưng biết, anh từng giết người, anh giết thêm cưng nữa cũng không sợ. Như thế nào, cưng phản kháng thử xem.”

    Nói xong, Tô Nham một chân đá trúng cằm Hoàng Thịnh An, chỉ nghe răng rắc một tiếng giòn vang, Hoàng Thịnh An đau nhức kêu một tiếng, nửa ngày không thể phục hồi tinh thần.

    Tô Nham lách mình đến cạnh cửa, Hoàng Thịnh An không để ý đau đớn, hung ác bổ nhào qua hung hăng chặn Tô Nham lại, tàn bạo kéo lấy tóc Tô Nham: “Tiện nhân, ông mày lời đều nói hết rồi, mày cư nhiên còn dám động thủ với tao, thực cho rằng tao không nỡ giết mày?”

    Tô Nham trừng mắt, ôm lấy đầu Hoàng Thịnh An liều mạng dộng một cái ra sau, đầu Hoàng Thịnh An cứ như trái dưa hấu liên tục bị đập vào ván cửa, chỉ chốc lát liền bật máu. Hoàng Thịnh An chấn kinh, khí lực của Tô Nham sao lại mạnh như thế, ra tay lại độc. Lúc này rốt cuộc chẳng quan tâm gì khác, liều mạng đánh trả Tô Nham.

    Hoàng Thịnh An ra tay liều lĩnh, Tô Nham cũng không lưu tình chút nào. Hoàng Thịnh An không phải học sinh cao trung đánh nhau lúc trước, gã là tội phạm! Tô Nham không ra tay độc ác với học sinh, nhưng lại ghét cay ghét đắng Hoàng Thịnh An, người này thật sự làm y chán ghét.

    Hoàng Thịnh An suy cho cùng cũng là dân liều mạng, kinh nghiệm đánh nhau phong phú, có rất nhiều kỹ xảo. Tô Nham hoàn toàn dựa vào tố chất thân thể tốt, nhưng luận kỹ xảo đánh nhau y không bằng Hoàng Thịnh An. Huống chi lúc này y nghĩ nhiều làm gì, ba ly rượu tựa hồ đã bộc phát tác dụng, rượu cồn thúc đẩy đầu y nóng lên, suy nghĩ có chút phấn khởi tăng vọt, càng đánh càng hăng. Từng quyền đánh lên mặt Hoàng Thịnh An, nhìn gã bị đánh thành đầu heo, phần khoái ý kia làm Tô Nham quên mất tiêu mình cũng bị đánh thành đầu heo.

    Hai người đánh đến thắng bại bất phân, đều bị thương đổ máu, thẳng đến ngoài WC có người hô lớn: “Cảnh sát đến!”

    Lời này hiệu quả hơn bất cứ cái gì, Tô Nham còn đang vung quyền, Hoàng Thịnh An đã nhảy dựng lên như thỏ, nhanh như chớp tháo chạy không còn bóng dáng. Tựa như chuột thấy mèo.

    Mân Kiến Trung lúc này xông tới nâng Tô Nham dậy, sốt ruột nói: “Tô tổng! Sao anh lại đánh nhau với người ta, may mà tôi chú ý đó là anh. Mau đến bệnh viện nhìn xem, thương thế của anh không nhẹ.”

    Tô Nham được đỡ lên, lúc này mới cảm thấy toàn thân đau nhứt, trên người treo đầy cầu vòng.

    Y từ gương thấy hình dạng của mình cũng giật mình, vội nói: “Tôi phải về nhà.” Cư nhiên bị thương thành bộ dạng này, Lương Khuê thấy thế không biết giận thành dạng gì nữa.

    “Anh sao có thể về nhà, nhanh đi bệnh viện, tôi mang anh đi.” Mân Kiến Trung kiên định mang Tô Nham khỏi quán bar, nhanh chóng đón taxi tống đi bệnh viện.

    Tô Nham không có cách nào cự tuyệt, nghĩ chờ từ bệnh viện về nhà, còn có cơ hội vào không gian trị liệu, cũng không gấp gì. May mà Lương Khuê ngày mai mới về.

    Xong một loạt kiểm tra băng bó ở bệnh viện, đã đến mười giờ rưỡi tối.

    Mân Kiến Trung kiên trì đưa Tô Nham về nhà, từ taxi, Mẫn Kiến Trung ngẩng đầu nhìn cao ốc khách sạn Tô Nham: “Anh ở lầu một?”

    “Lầu sáu, hôm nay cám ơn anh. Anh về nghỉ ngơi đi.”

    “… Ừ, thuốc này anh nhớ uống, ngày mai nhớ đúng giờ đi thay băng.”

    “Hiểu.”

    “Tô tổng… Anh… người trong WC… Là bạn trai của anh phải không?” Mân Kiến Trung nhỏ giọng hỏi.

    Tô Nham nghẹn như ăn phải con ruồi: “Anh cảm thấy tôi sẽ tìm loại người này mà yêu hả?”

    “Tôi không phải ý này, là tôi cho rằng… Hắn gia bạo anh.”

    “… Anh suy nghĩ nhiều.” Tô Nham xấu hổ.

    “Vậy là tốt rồi, nhớ dưỡng thương cho tốt. Sau này ít đi quán bar, chỗ đó quá loạn, rồng rắn lẫn lộn, anh phải biết tự bảo vệ mình.” Mân Kiến Trung nghiêm túc nói.

    Tô Nham bật cười, Mân Kiến Trung vẫn như trước, trước kia hắn cũng không thích Tô Nham đi quán bar, cho nên về sau bọn họ kết giao, Tô Nham không đi nữa.

    Mân Kiến Trung cũng không quá hỗn đản, chỉ là họ hoàn toàn không hợp.

    “Tôi về đây.” Tô Nham xoay người muốn chạy, đèn xe chói mắt từ xa chiếu tới, Tô Nham cùng Mân Kiến Trung không khỏi đưa tay che mắt.

    Xe dừng lại trước mặt hai người bọn họ, cửa xe mở ra cái rầm, Lương Khuê hùng hổ đi tới, đôi mắt đỏ bừng hung dữ chằm chằm vào hai người.
    Tô Nham kinh ngạc nói: “Sao giờ về rồi?”

    Lương Khuê rít gào với y: “Tôi trở về không đúng lúc phải không? Quấy rầy các người hẹn hò hả? Vậy thật ngại quá, tôi tới đập bễ hết đấy!” Rống xong liền phóng về phía Mân Kiến Trung: “Mân Kiến Trung, tao đ* mẹ mày!”

    Mân Kiến Trung không đề phòng bị đánh thối lui vài bước, muốn hoàn thủ phản kích, khí thế lại hoàn toàn kém Lương Khuê đang bị lửa giận thiêu đốt, nhất thời liền bị đấm mấy đấm.

    Tô Nham lập tức túm lấy Lương Khuê quát lớn: “Dừng tay! Cậu đừng cái rắm gì cũng không biết liền ra tay đánh người, tớ cùng anh ta chỉ có quan hệ công việc!”

    “Tôi nghe cậu phóng rắm mới là quỷ! Cậu nói các người không quan hệ muốn tôi tin thế nào, Mẫn Kiến Trung con mẹ nó mày gan lắm, dám leo góc tường của tao hả!” Lương Khuê nộ đỏ cả mắt không nhượng bộ, khi hắn xa xa trông thấy hai người đứng dưới lầu là Tô Nham cùng Mân Kiến Trung, lúc đó có xúc động muốn lái xe trực tiếp tông thẳng qua. Trong đầu không tự chủ được hiển hiện rất nhiều hình ảnh, Tô Nham tiến vào phòng Mân Kiến Trung, Mân Kiến Trung hôn Tô Nham, Mân Kiến Trung cởi quần áo Tô Nham, những hình ảnh kia càng nghĩ càng sống động, càng nghĩ càng làm người ta điên cuồng không khống chế được.

    Hắn không hiểu tại sao lại như vậy, vì sao hắn tốt với Tô Nham như vậy, vì sao cả cha mẹ hắn cũng bỏ qua, Tô Nham lại có dây dưa với Mân Kiến Trung. Hắn không tốt với Tô Nham sao, hắn có cái gì không thỏa mãn y. Tô Nham nói yêu hắn đều là giả sao, Tô Nham thay lòng đổi dạ rồi sao, tại sao lại như vậy? Hắn không tin Tô Nham thay lòng đổi dạ, rõ ràng tình cảm của họ chưa bao giờ xuất hiện nguy cơ kẻ thứ ba. Hắn càng không tin, mình thua kém cái thứ đần độn Mân Kiến Trung này. Chẳng lẽ tình cảm bắt đầu từ cao trung của họ, lại kém một tên Mân Kiến Trung, đánh chết hắn cũng không tin. Vì vậy hắn không ngừng thuyết phục chính mình, không ngừng tìm lý do giải vây cho Tô Nham, hết thảy đều là lỗi của Mân Kiến Trung, là Mân Kiến Trung không nên xuất hiện trước mặt Tô Nham, nếu không phải thế Tô Nham vẫn mãi mãi thuộc về hắn .

    Mất đi lý trí, Lương Khuê không để mắt quá nhiều, trong mắt hắn chỉ có đố kị cùng thù hận, hoàn toàn không chú ý tới cái mặt như đầu heo của Tô Nham, càng không còn lý trí hỏi một câu chân tướng sự tình.

    Khi cơn ác mộng kia chồng lên hai người trước mắt, lý trí của hắn liền nổ tung.

    Tô Nham nói y chưa từng đi đến đại học D, hắn tin!

    Thế nhưng Tô Nham lại quen biết Mân Kiến Trung!

    Hắn đột nhiên quên mất cái kia chỉ là một giấc mộng, hắn cho rằng điều đó thật sự đã từng phát sinh.

    Mân Kiến Trung cùng Tô Nham tại nơi hắn không biết, phản bội hắn…

    Lương Khuê giận không kềm được muốn ngửa mặt lên trời thét dài, hắn thực muốn giết quách Mân Kiến Trung đi.

    Tô Nham một đấm vung lên mặt Lương Khuê, lực không chút nương tay, đánh đến Lương Khuê đặt mông ngã uỵt xuống đất. Tô Nham hung hăng trừng hắn: “Con mẹ nó cậu thanh tỉnh chút cho tôi, cút qua một bên.”

    Lương Khuê ngơ ngác ngồi dưới đất, bụm lấy gương mặt bị đánh, nửa ngày không có động tĩnh.

    Tô Nham nâng Mân Kiến Trung dậy, thấy hắn bị thương còn nặng hơn mình, không khỏi thở dài: “Tôi đưa anh đi bệnh viện.”

    “Tô Nham tôi chửi con mẹ nó tổ tông cậu!” Lương Khuê nhảy dựng lên đỏ hốc mắt mắng to, phẫn nộ chỉ vào mặt y nói: “Tôi không tốt với cậu chỗ nào, cậu còn giúp hắn nói chuyện! Cậu còn đánh tôi! Cậu dám đưa hắn đi bệnh viện hả!”

    “Bằng không cậu muốn thế nào?” Tô Nham bực bội hừ.

    Lương Khuê bỗng giận đến cứng họng, hắn muốn nói tôi muốn chia tay với cậu, nhưng lời này làm thế nào cũng nói không nên lời, hắn dựa vào cái gì chia tay cùng Tô Nham a, cả hắn cũng không biết, hắn muốn cột Tô Nham cả đời mà.

    “Cậu có phải muốn nói chia tay hay không?” Tô Nham giúp hắn nói ra.

    Lương Khuê lập tức nhoáng một cái, đột nhiên bắt lấy cổ tay Tô Nham: “Cậu muốn chia tay, nằm mơ!” hất cái miệng ứa máu hung hăng hôn lên môi Tô Nham, căn bản không phải hôn, là gặm cắn cướp đoạt, bá đạo vô lý, không biết nặng nhẹ, hôn còn chưa đủ, hai tay còn bóp mông Tô Nham, một tay dọc theo quần muốn chui vào khe mông. Tô Nham bây giờ thật sự tức giận rồi, vươn tay đẩy Lương Khuê ra: “Ông đây không có hứng dã hợp với cậu, cậu thanh tỉnh cho tôi! Nhìn rõ đi! Nhìn mặt tôi thành ra cái gì, tôi như vậy còn có hứng đi hẹn hò với người ta hả, cậu rốt cuộc có mở to hai con mắt nhìn không vậy hả.”

    Tô Nham rất ít nổi trận lôi đình, cho dù y tức giận cũng sẽ không dữ dội như vậy, Lương Khuê bị rống vào mặt có chút sững sờ, rốt cục thấy rõ cái đầu heo của Tô Nham, còn có đống thuốc bôi bị cọ đến loạn tung, vô cùng buồn cười…

    “Tô… Tô Nham… sao cậu?” Lương Khuê sắc mặt trắng bệch ôm lấy mặt Tô Nham.

    “Bị heo đánh!” Tô Nham giận dữ rống.

    “Ai đánh cậu! Ông đây đánh trả thù cho cậu!”

    Tô Nham không có tâm tư kể khổ với hắn, nâng Mân Kiến Trung dậy lần nữa, hung hăng đạp Lương Khuê một đạp: “Lái xe, đi bệnh viện.”

    Lương Khuê hung dữ trừng Mân Kiến Trung, vươn tay đẩy Tô Nham ra, vừa đỡ vừa lôi ném Mân Kiến Trung lên xe, không đợi Tô Nham đi lên liền rầm đóng cửa xe, “Tô Nham cậu ở nhà chờ, tớ đưa hắn đi bệnh viện.”

    Mân Kiến Trung giật mình, yếu ớt nói: “Đừng…”

    “Tôi làm anh bị thương, phải chịu trách nhiệm. Đưa anh đi bệnh viện.” Lương Khuê rồ máy.

    “Anh sẽ không… đưa tôi đi nhà xác chứ a…” Mân Kiến Trung toàn thân phát lạnh nói.

    Lương Khuê cười lạnh: “Ý kiến hay.”

    Tô Nham đứng trước xe lớn tiếng dặn dò: “Cậu đem người đưa đến nơi về đến chốn cho tôi! Đừng bắt tôi lại đánh cậu nha!”

    Lương Khuê không cam lòng mang Mân Kiến Trung đi bệnh viện kiểm tra, lúc này hắn tỉnh táo lại, trong đầu lo lắng nhất chính là thương thế của Tô Nham, có điểm hối hận không mang Tô Nham đến luôn. Hắn khẩn cấp muốn biết Tô Nham tại sao bị người ta đánh, chuyện này có liên quan đến ai? Lương Khuê xao động bất an, rốt cục băng bó xong, Lương Khuê khoảng 12h chạy về nhà.

    Trong phòng chỉ còn ánh đèn tường và đầu giường mờ nhạt, Tô Nham đang nằm nghiêng trên giường. Ánh sáng ấm áp chiếu vào mặt y, yên tĩnh mà nhu hòa. Tô Nham vẫn là Tô Nham kia, Tô Nham thuộc về hắn, Tô Nham vĩnh viễn sẽ không thay lòng, cùng Mẫn Kiến Trung nhất định là hiểu lầm, Lương Khuê trong lòng không ngừng nói như vậy.

    “Rốt cuộc ai đánh cậu?” Lương Khuê ngang nhiên xông qua, đau lòng sờ nhẹ mặt Tô Nham.

    Tô Nham cũng rất đau lòng, vốn tưởng tối nay Lương Khuê không về, y có thể trực tiếp vào không gian tiến hành trị liệu, một đêm liền có thể khôi phục. Kết quả Lương Khuê về, y không dám làm quá rõ ràng. Đành chịu đựng cái đầu heo dày vò.

    “Là tên bạn nối khố của cậu, Hoàng Thịnh An đấy. Tớ tình cờ gặp hắn ở quán bar, hắn đùa giỡn lưu manh với tớ, cuối cùng hai người liền đánh nhau.”

    Lương Khuê hỏa khí lại vọt lên não: “Hoàng Thịnh An! Lại là nó, tao 凸, nó không phải chạy trối chết sao, tới Thành phố A làm gì!” Lương Khuê không nói hai lời móc điện thoại ra gọi cho Tô An Bình, bùm bùm cách cách liền hỏi: “An Bình, nói cho tao biết số điện thoại cảnh sát liên lạc với mày! Tao muốn cung cấp manh mối!”

    Tô An Bình đầu kia cả kinh: “Mày biết An Tử ở đâu hả?”

    “Đâu chỉ biết rõ, con mẹ nó là một đống cứt chó, trụy lạc còn chạy tới làm phiền người khác. Nó đánh Tô Nham nhập viện! Tức chết tao rồi, mẹ nó, tao phải bắt được nó hung hăng đánh trả lại, mặt Tô Nham sưng thành đầu heo. Mày mau đưa dãy số cho tao.”

    Tô An Bình khiếp sợ không thôi: “An Tử đánh Tô Nham? Vì cái gì?”

    “Ai biết thằng điên đó trong lòng nghĩ gì, nó nhất định là nhìn tao khó chịu nên tìm Tô Nham trút giận. Số điện thoại a, mày nói mau, đừng lòng vòng hoài.”

    Tô An Bình do dự một hồi, rốt cục đọc một dãy số.

    Sau đó vẫn nhịn không được nói: “Có thể để Tô Nham nghe không?”

    “Nghe cái rắm a, cậu ấy bị thương toàn thân, cần nghỉ ngơi.”

    Tô An Bình thở dài: “Cũng đúng, ngày mai tao thăm Tô Nham, để cậu ấy nghỉ ngơi đi.”

    Lương Khuê lúc này bấm số cảnh sát, nói rõ chi tiết tình huống Hoàng Thịnh An, về phần có thể bắt được Hoàng Thịnh An hay không, thật không phải chuyện Lương Khuê có thể quyết định.

    Mắt thấy Lương Khuê phát giận xong dần dần an tĩnh lại, Tô Nham cũng muốn ngủ.

    Lương Khuê cứ một mực không cho y ngủ, ép hỏi: “Mân Kiến Trung kia rốt cuộc là sao, cậu còn chưa nói rõ.”

    “Không có gì, chỉ là làm việc tiếp xúc mấy lần.”

    “Không đơn giản như vậy chứ a?” Lương Khuê hừ lạnh.

    Tô Nham bật cười, đôi mắt nhìn thẳng vào Lương Khuê, từ từ nói: “Đừng hoài nghi tình cảm của tớ. Nếu cậu không tin tớ, tớ sẽ hối hận lại chọn cậu lần nữa, tất cả mọi chuyện tớ làm còn ý nghĩa gì.”

    Lương Khuê ôm đầu chán nản ngã vào chăn, hắn hiểu tất cả nhưng điều mình thấy mình mơ, làm hắn có điểm tinh thần phân liệt.

    Vì cái gì, hắn lại mơ thấy giấc mộng đó?

    Lương Khuê nghĩ thầm mình không thể luôn vướng mắc như vậy, hắn không thể nhịn được nữa, dứt khoát nói mộng cảnh cho Tô Nham, cuối cùng nói: “Tớ chưa bao giờ thấy hắn, lại một miệng kêu lên tên hắn, chẳng lẽ hắn là tình nhân đời trước của tớ?” Lương Khuê nói ra một câu hết sức buồn cười.

    Tô Nham cười không nổi, y kinh nghi bất định nhìn Lương Khuê, y cũng muốn hỏi, vì sao Lương Khuê lại mơ thấy giấc mộng đó? Càng làm y kinh dị chính là, nếu giấc mộng kia đã từng phát sinh qua… Như vậy, khi y sinh hoạt trong đại học D lạ lẫm, Lương Khuê đứng ở nơi nào nhìn y?

    Thì ra, Lương Khuê đời trước từng gặp qua Mân Kiến Trung.

    Chỉ có y cho rằng, Lương Khuê sớm đã không còn trong tầm mắt.

    Tô Nham nghĩ đến đau đầu, nhịn không được hất chăn lên.

    Lương Khuê nhẹ nhàng ôm lấy y từ phía sau, hai người im lặng đến bình minh.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đại giới