Trọng sinh chi Hạ Trạch – Chương 70-72

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Hạ Trạch

    Trọng Sinh Chi Hạ Trạch [70] Chụp Ảnh

    ******

    Số tiền Hạ Chí Thành đáp ứng bồi tiền cho Hạ Trạch vốn là Hạ Chí Kiệt gánh, Hạ Chí Kiệt cũng đang gom góp. Nhưng đúng lúc này Chu Chấn cần tiền mặt, Hạ Chí Kiệt vì vụ đấu thầu khu đông liền lén chuyển tiền qua cho Chu Chấn.

    Hạ Chí Thành nghe tin liền gọi điện mắng Hạ Chí Kiệt, hỏi ông rốt cuộc có biết cái gì quan trọng hơn hay không. Hạ Chí Kiệt bị mắng tới tối tăm mặt mũi, nhưng tiền thì cũng chuyển rồi, Chu Chấn cũng đang trong thời khắc mấu chốt, thật sự không thể rút lại. Hai anh em cảm thấy may mắn chính là hai nhà Trì Hạ có giao tình nhiều năm, Trì Thủ Chính tuy thực thức giận việc bọn họ muốn chiếm đoạt di sản của Hạ Trạch nhưng cũng không chạy tới cửa đòi nợ. Chính là vô luận là Hạ Chí Kiệt hay Hạ Chí Thành đều không ngờ ngày Hạ gia cùng Trì gia trở mặt, người không nể tình nhất lại chính là Hạ Trạch.

    Hạ Chí Thành khó xử, những lời này nếu do người Trì gia nói, mọi người còn có thể đứng ra giảng hòa. Nhưng lại từ chính miệng ‘khổ chủ’, mọi người chỉ cảm thấy Hạ Trạch đáng thương, nhân tiện nhớ tới những bức họa bị thất lạc, chỉ tiếc hận không thể phỉ nhổ Hạ gia một phen.

    Hạ Chí Thành cố nhẫn nhịn, nén cơn giận nói: “Tôi sẽ bảo bác hai nhanh chóng chuyển tiền qua.”

    Có những lời này, Hạ Trạch cũng không hỏi tiếp nhanh chóng là lúc nào. Có mọi người ở đây, phụ thân sĩ diện như vậy chắc chắn sẽ không nuốt lời. Nếu mình lại tiếp tục đòi hỏi thì ngược lại không hợp tình lắm.

    Việc kiểm kê tranh chữ kéo dài từ sáng tới tận chiều, xảy ra một màn ban sáng, suốt quá trình sắc mặc Hạ Chí Thành không dễ xem chút nào. Tâm tư đám người đều tập trung vào tranh chữ, đều xem ông như người trong suốt, lại càng làm ông giận mà không có chỗ phát tiết. Đợi đến khi kiểm kê xong, Trì Dĩ Hoành an bài Thường Phi dẫn người mang hết toàn bộ ra xe. Trì gia đã chỉnh sửa một tầng lầu để làm chỗ để tạm thời.

    Mọi người rời khỏi nhà tổ, nhóm phóng viên chờ sẵn bên ngoài lập tức ùa tới. Bọn họ lúc trưa nay đột nhiên nhận được tin, chuyện Thẩm Gia Thạch lên án Hạ gia lén chiếm đoạt di sản của Hạ Trạch trước khi chết đều là sự thật, hôm nay chính là ngày Hạ Trạch chính thức tiếp nhận di sản. Tin tức oanh động như vậy, bọn họ tự nhiên sẽ không bỏ qua, từ sớm đã canh sẵn bên ngoài nhà tổ.

    Các phóng viên nhận ra Hạ Chí Thành, không dám vây lấy xe ông mà nhào tới chỗ những người khác. Cứ việc không ai nhận phỏng vấn nhưng chỉ cần nhìn những gương mặt quen thuộc của giới giám định thì ánh mắt đám phóng viên đều tỏa sáng, không ngừng chụp hình. Mấy vị đại sư giám định cùng lúc xuất hiện ở nhà tổ Hạ gia, quả thực là chứng cứ xác thực nhất.

    Mặt Hạ Chí Thành đen như đáy nồi, bảo lái xe nhanh chóng rời đi. Theo sát phía sau xe Hạ Chí Thành, Trì Dĩ Hoành nhìn ra ngoài cửa sổ, xoa xoa tóc Hạ Trạch, thấp giọng nói: “Hết giận chưa?”

    Hạ Trạch gật gật đầu.

    Lần này về nhà tổ, Trì Thủ Chính lo cho Hạ Trạch nên vốn không muốn để cậu đi. Nhưng Hạ Trạch lại cố tình muốn tới. Cậu không yếu ớt như cữu cữu nghĩ, cũng không muốn đổ hết mọi chuyện cho cữu cữu cùng anh họ. Cậu đã trưởng thành, bắt đầu học cách gánh vác trách nhiệm của mình. Trước lúc đến, Hạ Trạch đã cùng Trầm Hi cách điện thoại to nhỏ nửa ngày. Trì Dĩ Hoành không biết Trầm Hi cùng Hạ Trạch nói gì, chỉ thấy bộ dáng oai vệ của nhóc con này thực buồn cười, vì thế liền tùy ý Hạ Trạch. Chính là anh thực không ngờ Hạ Trạch lại gọi đám phóng viên tới.

    Bất đồng với quan điểm ‘chuyện xấu trong nhà không để lộ ra ngoài sáng’ phổ biến trong giới thượng lưu, Trầm Hi trước giờ luôn cảm thấy đối phương đâu có muốn mặt mũi, mình cần gì phải giữ thể diện cho bọn họ làm chi. Năm đó đối phó với Trầm gia cũng vậy, lần này tìm phóng viên cũng là Trầm Hi ra chủ ý cho Hạ Trạch. Trì Thủ Chính cùng Trì Dĩ Hoành băn khoăn tới thân phận Hạ Trạch, vì thế đã giới hạn chuyện này trong giới thượng lưu Hải Thành mà thôi. Hạ Trạch không nỡ làm trái ý tốt của cữu cữu, nhưng lại không cam tâm, vì thế lén liên hệ với Trầm Hi, tìm cách để cả Hải thành này biết bộ mặt dối trá cùng ích kỷ của phụ thân.

    Tựa như Bạch Hiểu Tề đã nói, bọn họ làm chuyện xấu cũng không sợ dọa người, mình cần chi phải cố kỵ. Vô luận là phụ thân hay bà nội đều rất sĩ diện, Hạ Trạch chính là muốn dẫm nát mặt mũi bọn họ dưới chân.

    Hạ Trạch nói xong thì có chút chột dạ nhìn về phía Trì Dĩ Hoành, anh cười cười, dung túng nhìn cậu: “Tiểu Trạch vui là được rồi.”

    Hạ Trạch cười híp mắt, lặng lẽ đưa tay qua, mười ngón cùng đan xen với Trì Dĩ Hoành.

    Đêm đó, Trầm Hi lấy danh nghĩa tới thưởng thức tác phẩm nghệ thuật kéo Lý Minh Hiên chạy tới Trì gia. Gần nhất Trầm Hi khá hứng thú với tranh chữ cổ, có cơ hội tốt như vậy ở ngay trước mắt, tự nhiên sẽ không bỏ qua.

    Lúc Trầm Hi tới, Hạ Trạch đang cùng Trì Dĩ Hoành bàn bạc nên dùng số tranh đó thế nào.

    Nói ra thì Hạ Trạch, Trì Dĩ Hoành cùng cữu cữu đều không có hứng thú, không giống cụ Hạ luôn xem chúng như mạng sống, Hạ Trạch cùng cữu cữu lại có quan điểm giống hệt nhau. Trong mắt những người yêu thích thì chúng đều là bảo bối, nhưng trong mắt người không thích thì số tranh kia còn không bằng một ổ bánh mì. Hạ Trạch không muốn bán chúng đi, nhưng cất trong nhà lại quá đáng tiếc. Cậu đang nghĩ, chờ bác hai gửi tiền qua thì có thể dùng nó mở ra một viện bảo tàng nhỏ cất giữ số tranh chữ kia, để những người yêu thích chân chính có thể thưởng thức.

    Đối với ý niệm này của Hạ Trạch, Trì Dĩ Hoành ủng hộ vô điều kiện. Vừa lúc miếng đất bên thành tây sắp tới tay, có thể đặc biệt dành ra một phần xây viện bảo tàng, xếp nó vào hạng mục công ích.

    Trầm Hi nghe tính toán của bọn họ xong liền tỏ ý muốn gia nhập.

    “Tiền vốn cứ để tôi, Hạ Tiểu Trạch cứ giữ tiền đó đi, nhóc chỉ cần ra đồ, tiền cứ để Dĩ Hoành với tôi là được.”

    Hạ Trạch do dự nhìn về phía Trì Dĩ Hoành, Trầm Hi bất mãn nhéo mặt cậu: “Nhóc lo lắng tôi không có tiền sao?”

    “Đương nhiên không phải!”

    Nói không chừng trong số bốn bọn họ, người có tiền nhất chính là Trầm Hi, nhưng Hạ Trạch cứ cảm thấy nếu đáp ứng thì có vẻ chiếm tiện nghi. Vốn chuyện này không quan hệ tới Trầm Hi, kết quả lại để Trầm Hi ra tiền, không tốt lắm đi?

    Trì Dĩ Hoành cùng Lý Minh Hiên liếc mắt nhìn nhau, thay Hạ Trạch đáp ứng: “Tốt, cậu có dự toán đầu tư thế nào không?”

    Trầm Hi lắc đầu: “Nếu đã làm thì cứ làm tốt nhất, vô luận là an ninh hay điều kiện bảo quản đều phải tốt nhất, dự toán thì cứ tùy ý.”

    Hạ Trạch: “…”

    Giọng điệu đại gia này thực sự làm người ta đỏ mắt mà.

    Trầm Hi hưng trí, ngay cả tranh chữ cũng không thèm nhìn, kích động lôi kéo đám Hạ Trạch nghiêm túc bàn bạc.

    Trì Thủ Chính ngồi nghe một lúc thì cười cười rời đi. Ý tưởng này của Hạ Trạch không tồi. Trì Thủ Chính đã biết Hạ Trạch tìm phóng viên tung ra chuyện di sản, ông lúc đầu sợ chuyện này nháo lớn sẽ ảnh hưởng tới Hạ Trạch. Dù sao này có thể xem là một vụ bê bối, cho dù Hạ Trạch là người bị hại nhưng lời ra tiếng vào cũng không dễ nghe. Nhưng nếu Hạ Trạch mang hết số tranh chữ mình được kế thừa quyên góp vào viện bảo tàng thì sẽ khác. Nhất là đối lập với hành vi của Hạ gia, không thể nói bọn họ giấu giếm gia sản là không đúng, nhưng nếu mang ra so sánh thì có thể phá nát danh tiếng Hạ gia.

    Kỳ thực với sự hiểu biết của Trì Thủ Chính về cụ Hạ, nếu hiện giờ cụ còn sống, phỏng chừng cũng có ý niệm giống Hạ Trạch lúc này. Cũng vì cụ Hạ mất sớm, người Hạ gia lại giấu diếm chuyện di chúc, số tranh chữ kia hệt như minh châu bị phủ mờ, suốt nhiều năm qua chỉ có mình Thẩm Gia Thạch được giám định cùng thưởng thức. Trì Thủ Chính thở dài một tiếng, lắc đầu, cụ Hạ…

    Không đợi tới hôm sau, tin tức liên quan tới chuyện Hạ gia ngầm chiếm đoạt di sản của Hạ Trạch bắt đầu lan tràn trên mạng, tương quan là một tin khác. Theo tin tức nhận được thì Hạ Trạch sau khi nhận được số di sản khổng lồ kia đã quyết định mở một viện bảo tàng, quyên góp toàn bộ số tranh chữ kia ra triển lãm, đẩy mạnh truyền thống văn hóa dân tộc, không để số quốc bảo này bị phủ bụi.

    Hạ Trạch cũng vô ý nhìn thấy tin này, lập tức ngây ngẩn cả người, theo bản năng nhìn Trì Dĩ Hoành. Trì Dĩ Hoành đang cùng Lý Minh Hiên nghiên cứu dự toán cần thiết cho viện bảo tàng, chú ý tới tầm mắt cậu, liền nhìn qua: “Làm sao vậy?”

    Hạ Trạch đưa tin tức cho bọn họ xem, cả bốn người xem xong thì tôi nhìn bạn bạn nhìn tôi, sau một lúc lâu thì ngẩng đầu nhìn về phía phòng sách.

    Trong phòng sách, Trì Thủ Chính buông điện thoại xuống. Quả nhiên chuyện này phải giao cho người chuyên nghiệp, hiệu suất thật sự quá nhanh. Nhìn tin tức vừa đăng trên mạng, hài lòng mỉm cười.

    Đồng thời nhìn thấy tin này còn có Hạ Chí Thành. Tin tức Hạ Trạch quyên góp toàn bộ di sản thừa kế được vào viện bảo tàng thực sự là tát vào mặt Hạ gia. Ông đương nhiên không tin này là chủ ý của Hạ Trạch, khẳng định Trì gia ở sau lưng xúi giục. Hạ Chí Thành lạnh mặt, Trì gia muốn hủy thanh danh Hạ gia, lợi dụng Hạ Trạch quả thực là làm ít công to. Chuyện Thẩm Gia Thạch còn chưa hoàn toàn lắng xuống, Trì gia lại xuất chiêu này, Hạ Chí Thành cơ hồ có thể đoán được dân chúng sẽ náo loạn bình luận thế nào. So sánh với Hạ Trạch, Hạ gia quả thực là tự tư tự lợi.

    Hạ Chí Thành nghĩ tới đây, tâm phiền ý loạn đứng dậy thay quần áo định ra ngoài.

    “Chí Thành, muộn vậy rồi anh còn định đi đâu?” Chu Hàm Thanh khẩn trương nói.

    Hạ Chí Thành khoát tay: “Anh vào xem mẫu thân thế nào, em không cần chờ đâu.”

    “Dạ!” Chu Hàm Thanh cười cười đáp ứng, quay đầu liền gọi điện thoại cho Chu Chấn, bảo ông phái người thủ dưới lầu khu nhà Hàn Linh, xem Hạ Chí Thành có phải đang tới đó hay không.

    Hạ Chí Thành lên xe, phân phó: “Tới bến tàu Lam Sắc.”

    Bến tàu Lam Sắc đúng là chỗ tiểu khu Hàn Linh ở. Hạ Chí Thành vốn tính toán chờ một hai ngày nữa mới tới tìm Hàn Linh bàn chuyện tĩnh dưỡng, nhưng động tác của Trì gia làm ông gấp gáp, cảm thấy không thể tiếp tục kéo dài, phải nhanh chóng đưa Hàn Linh đi, phòng ngừa vạn nhất. Tới bên ngoài tiểu khu, Hạ Chí Thành lập tức xuống xe, phân phó lái xe vài câu rồi đi bộ vào tiểu khu.

    ‘Tách!’

    Âm thanh nhỏ từ lùm cây cách đó không xa vang lên, lão A cảnh giác ló đầu ra chụp hình Hạ Chí Thành. Ông đã thủ ở đây mấy ngày nhưng đây là lần đầu tiên chụp được hình Hạ Chí Thành tới đây. Lão A có đôi lúc không thể không bội phục Hạ Chí Thành, người đàn ông này thật sự rất cẩn thận. Nếu không phải Hạ Trạch phát hiện Hàn Linh là tình nhân của Hạ Chí Thành, ông thật sự rất khó liên hệ hai người lại cùng một chỗ.

    Lão A gửi tin nhắc cho trợ thủ, trợ thủ của ông đã thuê một căn hộ đối diện nhà Hàn Linh, 24/24 trông coi. Đêm nay Hạ Chí Thành xuất hiện tuyệt đối là kinh hỉ ngoài ý muốn, chỉ cần chụp được hình Hàn Linh cùng Hạ Chí Thành ở cùng một chỗ thì có thể bàn giao với Hạ Trạch.

    Trợ thủ nhận được tin nhắc của lão A, lập tức xốc lại tinh thần, chăm chú quan sát động tĩnh căn phòng đối diện. Rất nhanh trợ thủ đã thấy Hạ Chí Thành vào cửa, Hạ Chí Thành thường xuyên xuất hiện trên TV nên rất dễ nhận diện. Trợ thủ vừa tấm tắc lại cảm khái, xem Hạ Chí Thành cùng Hàn Linh thì trợ thủ tin tưởng bọn họ thật sự yêu nhau. Mấy ngày nay trợ thủ nhìn chằm chằm Hàn Linh, cảm thấy bà ta là một người điên cuồng cố chấp. Thật sự không hiểu nổi Hạ Chí Thành rốt cuộc thích điểm nào ở bà ta, trừ bỏ yêu thương thật lòng, trợ thủ thật sự không tìm ra lý do nào khác.

    Trợ thủ vừa chụp hình vừa phỉ nhổ trong lòng. Ở bên diện, Hạ Chí Thành cùng Hàn Linh cũng bắt đầu khắc khẩu kịch liệt.

    _________

    Hoàn Chương 70.

    Trọng Sinh Chi Hạ Trạch [71] Chuyển Biến

    *****

    Hạ Chí Thành trước nay rất cẩn thận, rất hiếm khi tới chỗ Hàn Linh vào buổi tối. Cho dù ngẫu nhiên tới thì cũng vì Hàn Linh lại nháo loạn gì đó. Đây vẫn là lần đầu tiên Hạ Chí Thành chủ động tới bến tàu Lam Sắc.

    Vừa thấy Hạ Chí Thành, Hàn Linh rất bất ngờ, trong lòng cũng thực cao hứng, trái ngược với bộ dáng điên cuồng trước kia, Hàn Linh dịu dàng mỉm cười. Trừ bỏ chịu khổ trong mấy năm bị nhốt ở bệnh viện tâm thần, sau này Hàn Linh được Hạ Chí Thành dưỡng tới giờ, có thể nói là cơm áo không lo. Hiện giờ tuy đã lớn tuổi nhưng dung mạo mơ hồ có thể nhìn ra bộ dáng thời trẻ. Nhìn thấy nụ cười này, Hạ Chí Thành không khỏi hoảng hốt, giống như quay về lúc hai người học đại học.

    “Anh tới rồi?”

    “Ừ.”

    Vài câu thăm hỏi thông thường, cũng là những lời Hạ Chí Thành cùng Hàn Linh mở đầu khi lén lút hẹn hò năm xưa.

    “Muộn vậy còn tới, có chuyện gì sao?” Hàn Linh hỏi một câu.

    Câu nói này đánh gãy hồi tưởng của Hạ Chí Thành, hoàn hồn lại, vì nụ cười của Hàn Linh trước đó mà mềm lòng, không nói thẳng mục đích tới đây mà nhìn quanh một vòng, hỏi: “Tiểu Nguyên đâu?”

    Nhắc tới Hạ Nguyên, biểu tình trên mặt Hàn Linh khẽ biến, dịu dàng trước đó biến mất, trở nên cay nghiệt: “Tôi cũng đang định tìm anh. Ngày đứa nghiệt chủng kia thi đại học, Tiểu Nguyên tới tìm nó, lúc trở về liền không để ý tới tôi nữa. Anh nói xem, tôi là mẹ ruột của nó, tôi có thể hại nó sao?”

    Hai chữ nghiệt chủng làm Hạ Chí Thành khẽ nhíu mày, nhưng làm ông chú ý hơn chính là ý tứ trong lời Hàn Linh. Hạ Chí Thành trong lòng khẽ biến, truy hỏi: “Tiểu Nguyên tới xem Hạ Trạch thi?”

    Hàn Linh oán giận gật gật đầu.

    Sắc mặt Hạ Chí Thành trở nên ngưng trọng, Hạ Tư Tuệ tới Trì gia sau khi Hạ Trạch thi xong, chẳng lẽ ngày đó Hạ Nguyên tới tìm Hạ Trạch nói gì đó? Ông còn đang nghĩ ngợi thì Hàn Linh đột ngột nói: “Còn một việc nữa.”

    Tâm tư Hạ Chí Thành vẫn còn đặt trên người Hạ Nguyên, thuận miệng hỏi: “Cái gì?”

    Hàn Linh hừ một tiếc, liếc Hạ Chí Thành: “Còn không phải vợ tốt của anh sao! Liễu Giai nói hạng mục bên đường nam xảy ra chuyện, chị ta phải giải tán công ty, là Chu Hàm Thanh ở sau lưng giở trò quỷ, anh nói sao đây?”

    “Hàm Thanh?” Hạ Chí Thành dừng một chút: “Hàm Thanh không biết sự tồn tại của cô, em ấy…”

    “Hạ Chí Thành!” Sắc mặt Hàn Linh đột biết, âm thanh cũng cất cao: “Anh nói thay cô ta, anh cư nhiên lại nói thay cô ta!”

    Nếu nói Trì Hân Vân là cây gai trong lòng Hàn Linh, như vậy sự tồn tại của Chu Hàm Thanh chính là một tảng đá, nuốt không trôi phun không ra làm Hàn Linh khó chịu vô cùng. Năm đó Trì Hân Vân xảy ra chuyện, Hàn Linh một mực nghĩ chờ mọi chuyện ổn thỏa sẽ gả cho Hạ Chí Thành. Kết quả Hạ Chí Thành luôn miệng đáp ứng nhưng vừa quay đầu đã lén giấu Hàn Linh cưới Chu Hàm Thanh. Hàn Linh tới tìm Hạ Chí Thành nháo loạn, Hạ Chí Thành lại nói Hạ nãi nãi không đồng ý hôn sự, cưới Chu Hàm Thanh cũng vì tốt cho Hàn Linh.

    Vì tốt cho bà?

    Hàn Linh cười lạnh nhìn Hạ Chí Thành, cũng chính vì bà tin tưởng lời Hạ Chí Thành nên mới bị lừa thêm lần nữa.

    Hàn Linh lại bộc phát cơn điên làm Hạ Chí Thành buồn bực. Phút mềm lòng lúc vào cửa biến mất, ông giận tái mặt, lập tức nói: “Chuyện Hàm Thanh sau khi về nhà tôi sẽ nói chuyện với em ấy, lần này tới vì chuyện khác. Tôi đã liên hệ với viện an dưỡng bên nước ngoài, cô mau chóng thu thập, tôi sẽ sắp xếp để cô xuất ngoại.”

    “Anh nói cái gì?” Hàn Linh đột nhiên bật dậy, the thé gào lên: “Tôi không đi.”

    Hạ Chí Thành giận nhưng không làm được gì: “Nếu cô không muốn đi một mình thì bảo Tiểu Nguyên đi cùng.”

    Trước khi đến đây, Hạ Chí Thành không có ý để Hạ Nguyên đi, dù sao Hạ Nguyên trên danh nghĩa cũng là con của anh cả, ông không thể đứng ra làm chủ. Nhưng lời nói của Hàn Linh ban nãy làm ông tỉnh ra, quan hệ giữa Hạ Nguyên cùng Hạ Trạch luôn rất tốt, phỏng chừng vì áy náy mà Hạ Nguyên đã nói gì đó. Còn hơn để đến cuối cùng tổn hại tình cảm cha con, không bằng sớm đưa Hạ Nguyên đi, bóp chết manh mối.

    Ông vừa nghĩ ngợi một chút, Hàn Linh đã bắt đầu náo loạn: “Anh vì Chu Hàm Thanh mà đuổi mẹ con tôi đi?” Hàn Linh gào lên the thé: “Hạ Chí Thành, anh còn nói anh không thích Chu Hàm Thanh, anh gạt tôi! Anh lại gạt tôi!”

    Hạ Chí Thành thấy Hàn Linh gào khóc om sòm thì không có cách nào, trong lòng cũng bắt đầu buồn bực, lạnh lùng nói: “Chuyện này cứ quyết định như vậy. Cô nói với Tiểu Nguyên một tiếng rồi anh chóng thu thập đi, hai ngày nữa tôi sẽ đưa hai người đi.” Hạ Chí Thành nói xong thì không nhìn tới phản ứng của Hàn Linh, xoay người rời đi. Hàn Linh túm lấy tay Hạ Chí Thành, độc ác nói: “Hạ Chí Thành, có chết tôi cũng không đi. Tôi biết anh chán ghét tôi, muốn thoát khỏi tôi, mơ tưởng đi.”

    Hạ Chí Thành hất Hàn Linh ra: “Cô có chịu yên không hả?”

    “Tôi không yên!” Hàn Linh điên cuồng nói: “Anh là của tôi, Hạ Nguyên cũng là của tôi, ai cũng đừng hòng thoát khỏi tôi.”

    Ánh mắt Hàn Linh trở nên quỷ dị, Hạ Chí Thành có chút chột dạ, cân nhắc một chút rồi cố nhẫn nhịn, một lần nữa ngồi xuống sô pha: “Đưa cô xuất ngoại không liên quan gì tới Chu Hàm Thanh, hoàn toàn là vì tốt cho cô cùng Tiểu Nguyên. Trì gia đã tra ra sự thực cái chết của Trì Hân Vân năm đó, đang tìm tôi gây chuyện. Tôi sợ sẽ liên lụy tới cô cùng Tiểu Nguyên nên mới nghĩ tới giải pháp này.” Hạ Chí Thành giải thích nói.

    Hàn Linh giễu cợt mỉm cười: “Sợ liên tụy tới chúng ta? Là anh sợ chúng ta liên lụy tới anh đi?”

    “Hàn Linh!” Ý niệm trong đầu bị người ta phanh phui, Hạ Chí Thành thẹn quá thành giận quát to.

    Hàn Linh điên cuồng cười to, chỉ vào mặt Hạ Chí Thành mỉa mai: “Anh chột dạ? Điểm này anh nên học hỏi mẹ mình đi. Bà ta cả đời tâm ngoan thủ lạt, không biết đã làm biết bao chuyện trái lương tâm nhưng chưa từng thấy bà ta chột dạ hay sợ sệt.”

    “Hàn Linh, cô câm miệng.”

    “Tôi câm miệng, vì cái gì tôi phải câm miệng? Hạ Chí Thành, anh sợ cái gì? Anh quên tôi là một kẻ bệnh tâm thần sao, lời nói của tôi liệu có ai tin không? Năm đó mẹ anh chấp nhận để tôi lưu lại không phải vì tôi là kẻ điên, không gây nổi chút sóng gió nào sao? Anh sợ tôi nói gì với Trì gia sao, tôi có thể nói gì đây? Nói anh đẩy Trì Hân Vân xuống lầu? Nói anh sợ Trì gia trả thù vì mình chính mắt nhìn thấy Trì Hân Vân nằm đó chết không nhắm mắt? Nói anh cùng mẹ mình liên thủ che dấu chuyện này? Nói anh…”

    ‘Bốp!’

    Hạ Chí Thành nhịn không được vung tay tát Hàn Linh một cái đánh gãy lời đối phương, Hàn Linh bình tĩnh liếc nhìn Hạ Chí Thành, bụm mặt cười phá lên.

    “Anh sợ? Hạ Chí Thành, anh đang sợ! Anh sợ báo ứng, anh sợ Trì Hân Vân sẽ về báo thù!”

    Động tĩnh dưới lầu kinh động Hạ Nguyên, anh đứng trên cầu thang lạnh nhạt nhìn hai người trong phòng khách, cũng không biết đã nhìn bao lâu, ánh mắt do dự dần dần trở nên kiên định. Hạ chí Thành bị Hàn Linh kích thích, đang nghĩ cách làm Hàn Linh câm miệng, lúc vô thức quay người thì thấy được bóng dáng Hạ Nguyên. Ông mất tự nhiên liếc nhìn Hạ Nguyên một cái, không biết Hạ Nguyên đã nghe được bao nhiêu. Hạ Chí Thành ho nhẹ một tiếng, trầm giọng nói: “Tiểu Nguyên, con thu dọn đồ đạc rồi cùng mẫu thân xuất ngoại an dưỡng một khoảng thời gian đi.”

    Hạ Nguyên trầm mặc vài giây, cự tuyệt: “Tôi sẽ không xuất ngoại. Mẫu thân cùng phụ thân đều đã lớn tuổi, tôi phải ở lại đây chăm sóc bọn họ.”

    Phụ mẫu mà Hạ Nguyên nói tới hiển nhiên là chỉ Liễu Giai cùng Hạ Chí Phi. Hai ngày này Hạ Nguyên đã suy nghĩ lại tất cả mọi chuyện. Anh yêu Hạ Trạch, nhưng lại ích kỷ lại yếu đuối dấu Hạ Trạch về cái chết của mẫu thân em ấy. Anh muốn đối xử tốt với cha mẹ nuôi nhưng chỉ luôn làm bọn họ thương tâm. Anh rõ ràng biết Hạ Chí Thành cùng Hàn Linh đều điên rồi nhưng vẫn điên cùng bọn họ. Cuộc đời của anh cứ rối tinh rối mù, cái gì anh cũng muốn nhưng cuối cùng chỉ bị tát mạnh một cái, sự thật anh chẳng có gì cả. Hạ Nguyên cụp mi mắt, nói anh trốn tránh cũng tốt, ích kỷ cũng tốt, anh thật sự mệt mỏi, anh muốn thoát khỏi gông cùm xiềng xích của Hàn Linh cùng Hạ Chí Thành, trở về phụng dưỡng bên cạnh cha mẹ.

    Những lời Hạ Nguyên nói làm Hàn Linh đang cười ha hả đột ngột ngừng lại. Bà kinh ngạc nhìn về phía Hạ Nguyên, vẻ mặt dần dần trở nên kích động: “Tiểu Nguyên, phụ mẫu con nói là mẹ cùng Hạ Chí Thành đúng không? Con muốn bồi chúng ta đúng không?”

    Hạ Nguyên lắc đầu: “Bà biết rõ tôi muốn nói tới ai mà. Vốn tôi định đến mai mới nói, nhưng giờ đã nói rồi, tôi không quấy rầy nữa, hai người cứ tiếp tục đi.”

    Hạ Nguyên nói xong thì xoay người về phòng, chốc lát sau liền cầm chìa khóa xe bước xuống: “Tôi đi trước.”

    “Tiểu Nguyên!” Hàn Linh khẩn trương kéo Hạ Nguyên nhưng dễ dàng bị Hạ Nguyên giãy ra. Lúc này Hạ Chí Thành mới hồi phục tinh thần, giận dữ quát: “Hạ Nguyên.”

    Hạ Nguyên khựng một chút, không quay đầu lại mà mở cửa bước ra ngoài.

    “Chí Thành, làm sao bây giờ? Tiểu Nguyên nó không cần tôi nữa?” Hàn Linh giống như người chết đuối tóm lấy cọng rơm cứu mạng bổ nhào vào người Hạ Chí Thành.

    Hạ Chí Thành bình tĩnh nhìn cánh cửa đóng chặt, căn bản không có tâm tình an ủi Hàn Linh. Hạ Nguyên phản ứng quá quái dị, ông phải nói với mẫu thân một tiếng. Hạ Chí Thành đẩy Hàn Linh ra, phân phó: “Tôi đi trước, cô cứ thu dọn đồ chờ tin tức của tôi.”

    Hạ Chí Thành nói xong liền dứt khoát bỏ đi, Hàn Linh nhìn căn phòng trống rỗng thì cúi đầu mỉm cười, ánh mắt dần dần điên cuồng.

    Trợ thủ lão A nhìn chằm chằm chết thảy phát sinh, trợn mắt há hốc mồm nhìn căn nhà đối diện, sau một lúc lâu vẫn không lấy lại tinh thần, thẳng đến khi lão A mở cửa đi tới.

    “Thế nào? Có thể kết thúc công việc chưa?” Lão A vừa chụp được hình Hạ Nguyên cùng Hạ Chí Thành chân trước chân sau rời đi, nghĩ nghĩ có lẽ bên này không còn việc gì nữa nên nhanh chóng chạy qua đây.

    Trợ thủ kì quái lắc đầu, ý bảo lão A tự mình xem. Lão A nhìn lướt qua số ảnh trợ lý chụp, trong lòng thầm kêu xúi quẩy. Trong ảnh chụp đúng là Hạ Chí Thành cùng Hàn Linh ở cùng một chỗ, nhưng hai người không hề giống tình nhân, càng giống là kẻ thù hơn. Chẳng sợ ngoài ý muốn xuất hiện cả Hạ Nguyên, nhưng nếu bảo ông dối lòng nói đó là hình ảnh một nhà ba người hòa thuận vui vẻ thì thực sự không làm được.

    “Anh, sao giờ?” Trợ thủ trông mong nhìn lão A.

    Lão A vỗ vỗ một cái: “Được rồi, hôm nay cứ vậy đi. Mấy ngày nay cứ chú tâm quan sát đi, tôi không tin không chụp được bức nào hữu dụng.”

    Lão A thầm cảm thấy may mắn mà lúc nãy không lanh mồm lanh miệng báo tin vui tới Hạ Trạch, chuyện bệnh án tâm lý Hạ Nguyên lần trước cũng vì lắm miệng, kết quả quên luôn chuyện Hạ Trạch sắp phải thi đại học. Tuy sau đó Hạ Trạch không nói gì nhưng lão K chết tiệt kia không ít lần lôi chuyện này ra sỉ vả, làm ông cảm thấy thực áy náy. Lão A thu camera, cầm kính viễn vòng nhìn lung tung, đột nhiên hey một tiếng, nhìn xuống dưới lầu mỉm cười.

    “Anh?” Trợ thủ bị lão A dọa.

    Lão A tấm tắc: “Xem ra phó thị trưởng Hạ của chúng ta đắc tội không ít người, theo dõi không chỉ có mình chúng ta. Theo tôi thấy, tính cả chúng ta thì có tới ba nhóm.

    “Ba nhóm?”

    Lão A hưng phấn, vung tay phân phó: “Cậu gọi điện cho lão K một tiếng, tôi thật muốn xem xem trừ bỏ chúng ta còn ai nhắm tới phó thị trưởng Hạ.”

    Hạ Chí Thành rời đi không hề hay biết mình bị nhiều người theo dõi như vậy, sau khi lên xe, ông mệt mỏi khoát tay: “Tới bệnh viện.”

    Ở Hạ gia xa xa, Chu Hàm Thanh rất nhanh đã biết hành tung của Hạ Chí Thành, siết chặt điện thoại, ánh mắt trở nên lạnh băng.

    _______

    Hoàn Chương 71.

    Trọng Sinh Chi Hạ Trạch [72] Gây Rối

    ******

    Lúc Hạ Chí Thành tới bệnh viện, Hạ nãi nãi cũng đang chuẩn bị nghỉ ngơi. Hạ Chí Thành đột nhiên tới dọa bà nhảy dựng: “Xảy ra chuyện gì rồi?”

    Hạ Chí Thành ủ rũ ngồi xuống đối diện Hạ nãi nãi, đơn giản kể lại chuyện Hạ Trạch tới nhà tổ kiểm kê tranh chữ.

    Sắc mặt Hạ nãi nãi trầm xuống: “Anh nói đã đưa hết tranh chữ cho Hạ Trạch?”

    Hạ Chí Thành nhắm mắt lại ừ một tiếng, ông vốn định tạm thời gạt Hạ nãi nãi, nhưng hôm nay phóng viên đã xuất hiện, muốn dấu cũng không dễ dàng gì. Thay vì để Hạ nãi nãi đọc thấy tin trên báo, không bằng nói trước một tiếng để bà chuẩn bị tâm lý.

    Hạ nãi nãi cả đời này luôn xem những bức tranh chữ trong phòng sách là của nhà mình, cho dù cụ Hạ để lại di chúc nhưng bà chưa bao giờ nghĩ sẽ giao cho Hạ Trạch mà tính toán lưu lại cho năm đứa con của mình. Hiện giờ nghe Hạ Chí Thành nói vậy, tuy biết chúng vẫn là của Hạ gia nhưng trong lòng vẫn không thoải mái.

    Hạ nãi nãi xụ mặt không nói lời nào, Hạ Chí Thành đau đầu mở miệng: “Coi như để phụ thân ra đi an lòng đi.”

    Hạ Chí Thành không nhắc tới thì thôi, vừa nói tới cụ Hạ thì Hạ nãi nãi lập tức bùng nổ: “An lòng cái gì? Ông ta nhẹ nhàng vứt bỏ tất cả, để lại mẹ con chúng ta như vậy, ông ta nghĩ chúng ta an lòng được à? Em gái anh hôm qua nói tới nói lui cuối cùng bảo tôi đây bức chết phụ thân anh, anh nói xem nó có lương tâm không? Anh nói phụ thân anh có lương tâm không? Ông ta đã chết rồi, vứt lại cục diện rối rắm, còn muốn chúng ta để ông ta đi an lòng?”

    “Mẫu thân!” Hạ Chí Thành lớn tiếng đánh gãy Hạ nãi nãi. Cái chết của cụ Hạ là cây gai trong lòng Hạ nãi nãi, đồng dạng cũng là cây gai trong lòng Hạ Chí Thành. Năm đó sau khi Trì Hân Vân gặp chuyện, cụ Hạ ngày ngày càng gầy yếu, Hạ Chí Thành xem trong mắt, nhưng vô luận ông cầu xin thế nào, phụ thân cũng không chịu tha thứ. Hạ Tư Tuệ nói phụ thân bị mẫu thân bức tử, nhưng thực ra kẻ đó là ông. Mấy năm nay Hạ Chí Thành cứ một mực trốn tránh, không muốn nhớ về phụ thân, còn hơn cả ánh mắt trước khi chết của Trì Hân Vân, bộ dáng gầy còm như que củi trước khi chết của phụ thân mới là ngọn nguồn bất an trong lòng ông.

    Hạ Chí Thành buồn bực: “Con về đây.”

    Nói đi là đi, Hạ nãi nãi bị lời nói của Hạ Chí Thành làm nghẹn ở cổ họng, nhìn theo bóng dáng Hạ Chí Thành mà tức giận ôm ngực, cả đêm không ngủ được.

    Hôm sau, tin tức Hạ gia ngấm ngầm chiếm đoạt tài sản của Hạ Trạch sau một tháng một lần nữa trở thành đầu đề nóng sốt nhất trên tất cả mặt báo. Khác chính là, lần trước chỉ có mình Thẩm Gia Thạch nói, vô luận là Hạ gia hay Hạ Trạch đều không có phản ứng, nhưng lần này, song phương tuy vẫn không lên tiếng nhưng gần như là ngầm thừa nhận.

    Trước đó Hạ Chí Thành đã muốn ngăn chặn tin này lại, ít nhất thì những tờ báo có sức ảnh hưởng lớn có thể thu lại. Nhưng gọi điện suốt đêm qua, Hạ Chí Thành phát hiện đối phương toàn qua loa từ chối, nói không muốn từ bỏ tin này. Hạ Chí Thành bất mãn, nhưng ông lại quản bên mảng kinh tế, tuyên truyền văn hóa thuộc trách nhiệm của Mã Văn Trung. Không có quan hệ trực tiếp, mà mấy tờ báo này lại nhất quyết muốn đăng tin, Hạ Chí Thành cũng không có cách nào ngăn cản.

    Chống lại tầm mắt khác thường của nhóm nhân viên trong văn phòng chính phủ, Hạ Trạch sáng sớm đã tới phòng làm việc. Tưởng Đào đã chờ sẵn ở bên trong, vừa thấy Hạ Chí Thành tới liền cười khổ.

    “Tình huống không ổn a.”

    Theo lệnh điều động Vương Tu Võ chính thức được chuyển xuống, cùng ngày đó Trần Huy bị tóm, trận chiến giữa Hạ Chí Thành cùng Tôn Đức Nguyên cũng tiến tới kết cục. Tuy cấp trên sẽ để ai tiếp nhận vị trí Vương Tu Võ vẫn chưa xác định nhưng phần lớn mọi người đều nghĩ, nếu không có gì bất ngờ thì Hạ Chí Thành sẽ tiếp nhận. Tưởng Đào thực vừa lòng với ánh mắt của mình, chờ Hạ Chí Thành lên chức, ông cũng tiến thêm một bước. Nhưng Hạ Chí Thành chỉ mới đắc chí không được hai ngày thì lại có chuyện. Tưởng Đào hoài nghi Hạ Chí Thành lục đục với Trì gia, không có Trì gia duy trì phía sau, Hạ Trạch không có khả năng chỉ qua một đêm đã nháo lớn như vậy. Hạ Trạch là con ruột Hạ Chí Thành, nhưng chuyện thoạt nhìn không giống vì tài sản mà tranh chấp mà hệt như hoàn toàn xé rách mặt, ta chết ngươi sống.

    “Xảy ra chuyện gì?” Hạ Chí Thành hỏi. Tối qua ông cùng Tưởng Đào đã bàn tới cách thức ứng phó, hơn nữa cũng đã thống nhất ý kiến. Hạ Chí Thành không biết có chuyện gì có thể làm Tưởng Đào nói ra bốn chữ tình huống không ổn.

    Tưởng Đào nhìn ra tinh thần Hạ Chí Thành không tốt, lời ít ý nhiều: “Tình hình xấu nhất, sáng nay thị trưởng Vương tới tìm, bảo tôi chuyển lời, hi vọng anh nhanh chóng giải quyết chuyện này, ảnh hưởng thật sự không tốt.”

    Hạ Chí Thành cau mày, ông đương nhiên hi vọng có thể nhanh chóng giải quyết, nhưng mà Trì gia…

    Tưởng Đào khuyên một câu: “Hạ gia cùng Trì gia đã kết giao nhiều năm, nếu có hiểu lầm gì đó thì anh tạm thời nhẫn nhịn đi, này là lui một bước biển rộng trời trong.”

    Hạ Chí Thành không nói gì, Tưởng Đào không biết rõ nội tình, hiện giờ không phải ông không muốn lui mà là không còn đường lui nữa rồi.

    Tưởng Đào còn muốn khuyên tiếp nhưng Hạ Chí Thành đã khoát tay: “Tôi biết rồi, để tôi nghĩ một chút.”

    Tưởng Đào nghi hoặc, bất quá cũng không tỏ ra ngoài, chỉ lẳng lặng lui ra ngoài. Suốt ngày hôm nay, vô luận đi tới đâu Hạ Chí Thành đều cảm nhận được có tầm mắt đang nhìn mình, tuy không ai dám nhắc tới chuyện tin tức trước mặt ông, nhưng những ánh mắt sâu sa kia quả thực làm ông khốn đốn. Ngay lúc Hạ Chí Thành đang nghĩ xem làm thế nào giải quyết chuyện này thì Hàn Linh lại nháo loạn.

    Đêm qua sau khi Hạ Chí Thành bỏ đi, Hàn Linh ngồi trên sô pha phòng khách cả một đêm.

    Lão A nửa đêm thức dậy đi Wc, tùy ý liếc nhìn một cái liền bị Hàn Linh mặc váy đen ngồi cứng đơ như tượng gỗ làm hoảng sợ, dọa ông tỉnh cả ngủ. Lão A nhìn chằm chằm Hàn Linh đã mấy ngày, biết rõ người phụ nữ này có chút không bình thường, nghĩ tới tối qua bị kích thích không nhỏ, lão A liền không dám ngủ, không chút chớp mắt nhìn chằm chằm Hàn Linh ở phòng đối diện, không biết người này định làm gì.

    Một đêm trôi qua, lão A buồn ngủ muốn chết vẫn phải cố chống đỡ, Hàn Linh thoạt nhìn hoàn toàn không bị một đêm thức trắng ảnh hưởng, vẫn giống bình thường đánh răng rửa mặt dùng cơm. Lão A đơ người một lúc lâu, cuối cùng chỉ tự an ủi có lẽ mình đã quá mẫn cảm. Giao nhiệm vụ quan sát Hàn Linh lại cho trợ thủ, lão A chợp mắt một chút rồi bắt đầu điều tra hai nhóm khác đang theo dõi Hạ Chí Thành.

    Ông cùng lão K liên thủ, không tới một ngày đã tra ra thân phận đối phương. Kết quả cũng không quá bất ngờ, hoặc nên nói là nằm trong dự kiến. Một là người do Chu Chấn tìm tới, phỏng chừng là Chu Hàm Thanh đứng sau. Nhóm còn lại là đàn em của Trần Huy, khẳng định không thoát khỏi quan hệ với Tôn Đức Nguyên.

    Lão A thực đồng tình với Hạ Chí Thành, trước có kẻ thù như hổ rình mồi, sau lại là người vợ đồng sàng dị mộng, cộng thêm một tình nhân chỉ biết cản trở, Hạ Chí Thành quả thực là xúi quẩy không ai bằng. Ông vừa gặm chân ga vừa vui sướng khi người gặp họa nghĩ.

    Giờ là buổi chiều, đã sắp chạng vạng, lão A mệt mỏi cả ngày đang định ngủ một lúc, buổi tối ông còn phải thế chỗ trợ thủ. Hôm qua Hạ Chí Thành tới rồi đi, số ảnh chụp đều không dùng được. Lão A bị lão K cười nhạo nửa ngày, vì thế nhất quyết phải chụp được một tấm hù chết lão K. Lão A không tin mình ở ngay địa bàn mà vẫn thua đối phương.

    Lão A hung hăng cắn chân gà, tưởng tượng tình cảnh lão K bội phục quỳ rạp dưới đất, cam nguyện xếp sau mình, không khỏi sung sướng cười khì khì khì. Đang thất thần thì trợ thủ ở cách vách đột nhiên gọi một tiếng.

    “Anh, Hàn Linh muốn ra ngoài.”

    Lão A hoàn hồn, lập tức quẳng chân gà vọt qua phòng trợ thủ. Trong căn nhà đối diện, Hàn Linh ăn mặc chỉnh tề, mái tóc dài được chải gọn búi lại, bộ dáng như muốn ra ngoài.

    Lão A xoa xoa tay, ý bảo: “Đi, đi theo bà ta.”

    Hàn Linh ra ngoài không tự lái xe mà bắt taxi ở ngoài tiểu khu. Lão A nhìn Hàn Linh lên taxi, một đường lén lút theo sau. Đi không bao lâu thì lão a nhận ra bọn họ đang đi về phía bệnh viện mà Hạ nãi nãi đang nằm. Sau khi đoán ra mục tiêu của Hàn Linh, lão A đoán có lẽ vì đêm qua chịu kích thích quá lớn nên định làm gì đó. Nhất là lúc nhìn thấy Hàn Linh mua một giỏ hoa quả được đóng gói tinh mỹ trước cổng bệnh viện thì lại càng không hiểu được. Lão A nghĩ nghĩ, bảo trợ thủ thủ trong xe, bản thân chạy xuống mua giỏ trái cây rồi bám sát phía sau Hàn Linh.

    Phòng bệnh của Hạ nãi nãi nằm trên tầng cao nhất, là phòng bệnh Vip cao cấp. Đoạn thời gian trước sau khi Thẩm Gia Thạch gặp chuyện, vì phòng ngừa người Thẩm gia tìm tới nháo loạn, Hạ Chí Kiệt đã cố ý an bài vài vệ sĩ tới thủ ngoài cửa phòng. Sau khi bị ngăn cản vài lần thì Thẩm gia không còn tới nữa, Hạ nãi nãi cũng quen với sự tồn tại của vệ sĩ nên thuận thế để bọn họ lại.

    Lúc Hàn Linh xuất hiện, nhóm vệ sĩ nhìn nhau một cái, không ra mặt ngăn cản. Bọn họ nhận ra, lần trước Hàn Linh tới là Hạ Chí Thành tự mình tiếp đãi. Bình thường những bằng hữu của Hạ gia đều không cần bọn họ vào thông báo mà trực tiếp vào trong. Hàn Linh hướng nhóm vệ sĩ mỉm cười dịu dàng rồi đưa tay đẩy cửa phòng bệnh.

    Bên trong, Hạ nãi nãi đang đeo kính lão viễn thị xem báo, nghe thấy tiếng bước chân liền nghĩ là bác sĩ tới đưa thuốc, vì thế không ngẩng đầu lên phân phó: “Đặt bên đó là được, chốc tôi tự uống.”

    Hàn Linh im lặng bước tới trước mặt Hạ nãi nãi, xùy cười.

    Hạ nãi nãi nghi hoặc ngẩng đầu, lúc nhìn thấy gương mặt Hàn Linh, trong mắt lập tức hiện lên một tia chán ghét, bình tĩnh nói: “Ai cho cô tới. Đám người bên ngoài chết hết rồi sao!” Hạ nãi nãi nói xong liền định ấn chuông gọi người tới, Hàn Linh bước tới vài bước cản hành động của Hạ nãi nãi lại, cười lạnh từ trên cao nhìn xuống.

    _______

    Hoàn Chương 72.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Hạ Trạch