Trọng sinh chi Hạ Trạch – Chương 76-78

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Hạ Trạch

    4
    Trọng Sinh Chi Hạ Trạch [76] Điên Cuồng

    *****

    Hạ Chí Thành đi được nửa đường, lúc định gọi điện cho Hàn Linh mới phát hiện lúc nãy đi quá vội nên đã để quên di động ở nhà. Xem thời gian, đã gần tám giờ, giờ quay về thì không kịp. Áp chí ý niệm gọi điện trong đầu, Hạ Chí Thành nhắm mặt lại nghỉ ngơi.

    Hôm nay là ngày chính thức công bố kết quả đấu thầu mảnh đất bên thành tây, là một hạng mục trọng điệm trong năm nay của Hải thành, Hạ Chí Thành cần phải xuất hiện cổ động tinh thần. Một ít tư liệu liên quan cũng cần phải xem trước để nắm tình hình. Hôm qua Tưởng Đào đã chuẩn bị xong tư liệu, kết quả bệnh viện gọi điện tới làm ông cả đêm đều canh giữ trong bệnh viện, số tư liệu kia chỉ có thể để buổi sáng dành thời gian đọc sau.

    Xe rất nhanh tiến vào trụ sở chính phủ, Hạ Chí Thành vừa xuống xe thì Tưởng Đào lập tức chạy tới.

    “Làm sao vậy?” Hạ Chí Thành nhìn bộ dáng vội vã của đối phương, có điểm kỳ quái.

    Tưởng Đào nhìn quanh một chút, đè thấp giọng: “Có người bên ủy ban kỷ luật tới.”

    “Có nói là chuyện gì không?”

    Tưởng Đào lắc đầu: “Chưa.” Chính vì chưa nói nên mới làm người ta lo lắng, bởi vì căn bản không biết bọn họ sẽ nhắm tới chỗ nào làm khó dễ.

    Hạ Chí Thành dừng một chút, dường như không có việc gì nhàn nhã tiến vào trụ sở. Người bên ủy ban kỷ luật tới không nhiều, chỉ có ba người. Bọn họ đối với Hạ Chí Thành khá khách khí, cũng chưa nói chuyện gì, chỉ tùy tiện hỏi han mấy câu. Hạ Chí Thành nghe thấy bọn họ ngẫu nhiên nhắc tới mảnh đất thành tây, trong lòng có chút lo sợ. Mảnh đất đó thuộc về Chu gia là kết quả đã định, chẳng lẽ Trì gia cố tình tìm người tới làm rối? Hạ Chí Thành có tâm muốn nhắc nhở Chu Chấn một tiếng nhưng tìm không ra thời cơ thích hợp. Mắt thấy ba người này vẫn kì kèo không chịu đi, sắc mặt Hạ Chí Thành dần dần trở nên khó coi.

    Nhớ thương hạng mục mảnh đất thành tây này không chỉ vài người, Trì Dĩ Hoành cũng rất để tâm. So với Hạ Chí Thành một đêm không ngủ, tối qua có thể nói là một đêm ngon giấc nhất trong khoảng thời gian này của Trì Dĩ Hoành.

    Đồng hồ sinh học nhiều năm làm anh theo thói quen cứ sáu giờ liền thức giấc, Trì Dĩ Hoành không nhúc nhích, cơ thể ấm áp cùng hơi thở khe khẽ trong lòng nhắc nhở Hạ Trạch vẫn còn ngủ. Nắng ban mai xuyên thấu qua khe hở rèm cửa chiếu vào, căn phòng cũng không còn u ám, Trì Dĩ Hoành có thể nhìn rõ bộ dáng Hạ Trạch đang nằm trong lòng mình.

    Hạ Trạch nắm mắt thả lỏng trông có chút lười biếng. Trì Dĩ Hoành cúi đầu hôn lên trán đối phương, trong lòng không khỏi có chút ảo não, tối qua anh nên tiết chế một chút. Khoảng thời gian này vì Trì phụ nên Trì Dĩ Hoành cùng Hạ Trạch không chỉ không dám ngủ cùng, ngay cả hành vi thân mật thường ngày cũng ít đi hẳn. Trước lúc Trì Thủ Chính từ Trung kinh trở lại, Trì Dĩ Hoành chỉ mới cùng Hạ Trạch ở cùng một chỗ, quả thực là thời điểm thực tủy tri vị. Trì phụ về tới, Trì Dĩ Hoành lập tức phải nhẫn nhịn dục vọng muốn thân cận. Nghẹn nhiều ngày như vậy, tối qua một phút không thể kiềm chế, Trì Dĩ Hoành giống như muốn bù đắp lại hết thảy thiếu thốn mấy ngày nay, ôm Hạ Trạch một lần lại một lần, chỉ còn kém từng ngụm từng ngụm ăn sạch cả xương cốt Hạ Trạch vào bụng.

    Mơ mơ màng màng cảm nhận được ánh mắt Trì Dĩ Hoành, Hạ Trạch liền nhích sát hơn vào lòng anh, nhắm mắt hỏi: “Mấy giờ rồi?”

    Trì Dĩ Hoành nhẹ nhàng vuốt ve tấm lưng bóng loáng của Hạ Trạch, nhẹ giọng nói: “Còn sớm, ngủ tiếp đi.”

    Hạ Trạch nhớ tới một chuyện, cố gắng mở to mắt: “Anh họ, không phải anh nên phòng à?” Vừa nói vừa ngáp, tối qua cùng Trì Dĩ Hoành gây sức ép tới tận khuya, Hạ Trạch thực sự mệt mỏi. Cậu cảm thấy mình mới ngủ không được bao lâu đã thức dậy.

    Hạ Trạch nhắc nhở làm Trì Dĩ Hoành mỉm cười, cúi đầu ngậm lấy môi cậu, nhẹ nhàng ma xát, thấp giọng nói: “Tiểu Trạch, em định qua cầu rút ván sao?”

    Hạ Trạch buồn ngủ híp mắt lại, tùy ý hành vi Trì Dĩ Hoành, hàm hồ cảnh cáo: “Cữu cữu…”

    Nghe vậy, Trì Dĩ Hoành ngược lại không dừng lại mà càng làm càn hơn nữa. Đầu lưỡi linh hoạt tách môi Hạ Trạch, triền miên câu dẫn đầu lưỡi Hạ Trạch, ép cậu không thể không mở mắt. Trì Dĩ Hoành hôn đến mỹ mãn, khóe miệng cong lên thành ý cười thản nhiên: “Phụ thân phỏng chừng biết rồi, dù sao cũng chết, anh muốn kiếm đủ.”

    Hạ Trạch: “…”

    Trì Dĩ Hoành mà đủ thì cậu chết chắc. Bây giờ toàn thân cậu còn bủn rủn, hai bắp đùi đau nhức đến phát run a.

    Ánh mắt Hạ Trạch toát ra cảm xúc lên án quá rõ ràng, Trì Dĩ Hoành nhịn không được ôm chầm lấy cậu bật cười. Cười đã, Trì Dĩ Hoành không làm thêm gì nữa, chỉ ôm nhu ôm Hạ Trạch, dỗ dành: “Ngủ đi.”

    Hạ Trạch nghe lời, nhắm mắt lại không tới một phút đồng hồ liền ngủ.

    Trì Dĩ Hoành cưng chìu nhìn Hạ Trạch, một bàn tay nhẹ nhành vỗ về trên lưng cậu. Sau khi dỗ Hạ Trạch ngủ say, Trì Dĩ Hoành mặc quần áo thu thập chỉnh chu rồi xuống lầu. Quả nhiên, phụ thân đã ngồi ở phòng khách chờ anh. Không đợi anh đi qua, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao của Trì Thủ Chính đã không ngừng phóng lên người anh.

    Trì Dĩ Hoành lập tức thức thời cúi đầu: “Phụ thân.”

    Nghênh đón anh chính là một trận hành hung của Trì Thủ Chính.

    Trì Dĩ Hoành: “…”

    Nói ra thì Trì Thủ Chính thực sự vô cùng tức giận. Vì chuyện hai đứa nhỏ ở cùng một chỗ nên khoảng thời gian này ông tìm hiểu không ít tri thức về phương diện này. Ông đương nhiên không nghĩ hai người nam ở cùng nhau chỉ là tình yêu thuần khiết trong sáng, nhưng ông cảm thấy Hạ Trạch vẫn còn nhỏ, Trì Dĩ Hoành hẳn sẽ biết khắc chế, nào ngờ… Trì Thủ Chính càng nghĩ càng giận, phẫn nộ đùng đùng đấm Trì Dĩ Hoành. Trì Dĩ Hoành bày ra bộ dáng nhận sai nhưng vị cha hiền hết đấm lại đấm.

    Động tĩnh dưới lầu hoàn toàn không ảnh hưởng tới Hạ Trạch đang ngủ ngon lành, đợi tới hơn tám giờ thức dậy xuống lầu thì Trì Thủ Chính cùng Trì Dĩ Hoành đều hệt như chưa từng có chuyện phát sinh, đang ngồi ở phòng ăn xem báo chờ Hạ Trạch.

    Hạ Trạch vịn cạnh cửa không dám bước vào. Cậu chột dạ cúi đầu liếc nhìn Trì Thủ Chính đang xem báo, vội vàng nháy nháy mắt với Trì Dĩ Hoành, ý hỏi sao lại thế này? Đã trễ thế này sao cữu cữu vẫn còn ở phòng ăn? Bình thường hẳn cữu cữu đã ăn xong từ sớm, lẽ nào đặc biệt đợi mình?

    Trì Dĩ Hoành buồn cười nhìn Hạ Trạch, làm động tác bị đánh.

    Hạ Trạch: “…”

    Giờ cậu chạy còn kịp không a.

    Ý niệm vừa nảy sinh trong đầu, Trì Thủ Chính bên kia khẽ ho khan một tiếng. Hạ Trạch lập tức cười thật tươi ngồi xuống cạnh ông, ngoan ngoãn nói: “Cữu cữu.”

    Chống lại gương mặt tươi cười của Hạ Trạch, Trì Thủ Chính không có tẹo cáu kỉnh nào. Ông vừa bưng chén cháo qua cho Hạ Trạch, vừa hỏi: “Tiểu Trạch, lát nữa con định đi cùng Dĩ Hoành à?”

    Hạ Trạch gật gật đầu. Hôm nay là ngày chính thức công bố kết quả đấu thầu hạng mục bên thành tây, cậu cũng vì chuyện này mới ráng bò xuống giường, bằng không hẳn đã nằm thẳng cẳng tới tận tối.

    Sắc mặt Trì Thủ Chính hòa ái: “Đi xem cũng tốt.”

    Cả bữa sáng, thái độ Trì Thủ Chính đối với Hạ Trạch vẫn trước sau như một, chính là Trì Dĩ Hoành không có được đãi ngộ này, thỉnh thoảng lại bị phụ thân nhà mình hừ lạnh một tiếng. Hạ Trạch đồng tình liếc nhìn Trì Dĩ Hoành, trong lòng hiểu rõ nhất định sáng nay anh họ đã thay mình gánh hết toàn bộ hỏa lực của cữu cữu. Nghĩ tới bộ dáng tức giận của cữu cữu, Hạ Trạch lại càng ngồi ngay ngắn hơn.

    Mãi đến lúc ăn sáng xong bắt đầu khởi hành, Hạ Trạch mới thở phào một hơi. Lần này cậu đi với tư cách trợ lý Trì Dĩ Hoành, vì để phụ hợp với hình tượng, Hạ Trạch cố ý mặc sơ mi, còn đeo cà vạt.

    “Thế nào?”

    Trì Dĩ Hoành tán dương gật gật đầu.

    Hạ Trạch đang muốn hỏi chuyện khi sáng Trì Dĩ Hoành bị đánh thì di động vang lên, là lão A. Cậu nghi hoặc bắt máy: “Alo, sao vậy?”

    Âm thanh lão A lộ ra chút hưng phấn khác thường: “Chu Hàm Thanh tìm tới chỗ Hàn Linh.”

    “Chu Hàm Thanh tìm Hàn Linh? Bà ta muốn làm gì?” Hạ Trạch ngoài ý muốn hỏi.

    “Không biết!” Lão A phấn khởi: “Mặc kệ là làm gì, lát nữa sẽ biết ngay. Hôm qua thừa dịp Hàn Linh không ở, tôi đã tìm người tới lắp thiết bị theo dõi, cậu muốn tới đây xem không?”

    “… sáng nay tôi có việc rồi, ông xem xong gửi qua mail tôi là được, không cần thiết phải xem trực tiếp đâu.”

    Hạ Trạch thực sự nghĩ phàm là người làm nghề thám tử đều có máu bà tám. Mặc kệ là lão K hay lão A đều thực phù hợp với định luật này. Nhất là lão A. Hạ Chí Thành xuất hiện ở chỗ Hàn Linh, lão A chỉ thầm mắng ‘cẩu nam nữ’. Nhưng Chu Hàm Thanh vừa tới thì ông hệt như vừa uống máu gà, có cảm giác rốt cuộc cũng đợi tới màn đối thủ định mệnh quyết chiến.

    Lão A khẩn trương nhìn chằm chằm đối diện, không có bóng dáng Hạ Chí Thành, chỉ có một mình Chu Hàm Thanh, vấn đề Hạ Trạch hỏi trước đó kỳ thực cũng là điều lão A thắc mắc. Chu Hàm Thanh tới tìm Hàn Linh làm gì? Không phải Hạ Chí Thành phó thác Chu Hàm Thanh tới giải quyết đi?

    Chu Hàm Thanh không biết có một đống người đang quan tâm tới động thái của mình, bà thong dong bước ra thang máy, đi tới gõ cửa nhà Hàn Linh.

    “Chí Thành.” Theo một trận bước chân dồn dập, Hàn Linh vui sướng mở cửa. Lúc nhìn thấy người bên ngoài là ai, nụ cười trên mặt nhất thời biến mất, thay vào đó là chán ghét cùng oán hận: “Cô tới làm gì?”

    Này chân chính là lần gặp mặt đầu tiên của Chu Hàm Thanh cùng Hàn Linh, hai người cơ hồ vừa thấy liền nhận ra đối phương. Chu Hàm Thanh cười khẽ: “Tôi là Chu Hàm Thanh, tôi nghĩ cái khác không cần mình tự giới thiệu, không mời tôi vào sao?”

    Hàn Linh không nói gì, Chu Hàm Thanh lướt qua đối phương tự bước vào nhà. Phòng ở của Hàn Linh thu thập rất sạch sẽ, bố trí thoải mái, hoàn toàn bất đồng với tưởng tượng về một người điên. Tùy ý liếc nhìn một vòng, Chu Hàm Thanh giống như chủ nhân nơi này tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế sô pha ở giữa, hơi ngửa đầu, hất cằm nói với Hàn Linh: “Ngồi đi, Chí Thành không có thời gian nên bảo tôi tới xem chị.”

    Làm bà Hạ nhiều năm, dáng vẻ Chu Hàm Thanh tuyệt đối không thể bới móc. Bắt đầu từ lúc xuất hiện ở cửa, khí thế của Chu Hàm Thanh liền vững vàng đè ép Hàn Linh.

    Biểu tình chán ghét trên mặt Hàn Linh theo động tác của Chu Hàm Thanh mà càng sâu thêm. Năm đó Hạ nãi nãi chướng mắt Hàn Linh chính vì Hàn Linh sinh ra trong gia đình nghèo khó, không có dáng vẻ trang nhã như Trì Hân Vân. Hàn Linh thua Trì Hân Vân thì không tính là gì, nhưng ngay cả một đứa nghèo như Chu Hàm Thanh mà cũng dám lên mặt với Hàn Linh.

    Hàn Linh đứng ở nơi đó, từ trên cao nhìn xuống Chu Hàm Thanh, âm trầm hỏi: “Cô nói là Chí Thành bảo cô tới?”

    Chu Hàm Thanh thưởng thức biểu tình trên mặt Hàn Linh, thản nhiên gật gật đầu: “Chí Thành nói có quà muốn tặng cho chị, bảo tôi mang tới giúp.” Không đợi Hàn Linh nói gì, Chu Hàm Thanh đã chậm rãi nhắc nhở: “Chị Hàn, chị cùng Chí Thành chỉ là bạn học, tôi nghĩ chị gọi anh ấy là Chí Thành không hợp lẽ cho lắm, cứ gọi là Hạ tiên sinh thì tốt hơn.”

    Hàn Linh dễ dàng bị lời nói của Chu Hàm Thanh chọc giận, vẻ mặt trở nên vặn vẹo: “Này cũng là anh ta nói?”

    “Chị Hàn cảm thấy thế nào?” Chu Hàm Thanh thản nhiên hỏi ngược lại.

    “Tôi không tin, tôi không tin, cô gạt tôi!” Hàn Linh phẫn nộ gào lên.

    Chu Hàm Thanh vẫn không chút biến sắc: “Tôi có lừa chị hay không, bản thân chị không cảm giác được sao?”

    Hàn Linh nhìn chằm chằm Chu Hàm Thanh, đột nhiên cười cổ quái: “Căn bản không phải Chí Thành bảo cô tới đúng không? Tin kia không phải Chí Thành mà là cô, là cô lấy di động của Chí Thành, đúng không?”

    Chu Hàm Thanh hơi bất ngờ, rất nhanh liền bật cười, không phủ nhận lời Hàn Linh: “Không tồi, đoạn ghi âm kia rất thú vị.”

    Hàn Linh nghe Chu Hàm Thanh thừa nhận, nụ cười lại càng cổ quái hơn: “Cô tới tìm tôi làm gì? Uy hiếp hay mua chuộc? Cô cũng sợ đúng không? Sợ tôi công bố đoạn ghi âm này, hủy Chí Thành, cũng hủy đi cô, đúng không?”

    Hàn Linh chọt trúng tim đen, này quả thực là điều Chu Hàm Thanh lo lắng. Chu Hàm Thanh thật sự sợ Hàn Linh phát điên tung ra đoạn ghi âm này, hủy Hạ Chí Thành thì bà cũng bị hủy theo. Đương nhiên, trừ bỏ chuyện này, Chu Hàm Thanh càng lo chính là đoạn ghi âm kia ở trong tay Hàn Linh thì bà cùng Chí Thành hệt như vĩnh viễn đội một quả bom trên đầu, không biết lúc nào nó sẽ nổ. Chu Hàm Thanh không tin Hạ Chí Thành có thể ngăn cản Hàn Linh, bằng không sẽ không dây dưa với một kẻ điên lâu như vậy. Thay vì Hạ Chí Thành, Chu Hàm Thanh càng tin tưởng bàn thân hơn.

    Chu Hàm Thanh cười mỉm: “Nguyên lai cái gì chị cũng hiểu. Vậy càng tốt, dễ nói chuyện hơn.”

    “Nói chuyện gì?”

    “Hạ Nguyên!”

    “Tiểu Nguyên!” Hàn Linh nhất thời khẩn trương: “Cô làm gì Tiểu Nguyên?”

    Chu Hàm Thanh thản nhiên: “Chẳng làm gì cả. Tôi chỉ mời nó tới một nơi an toàn làm khách thôi.”

    “Cô gạt tôi, cô dám? Tiểu Nguyên là con Hạ Chí Thành.” Hàn Linh the thé hét.

    Chu Hàm Thanh đùa cợt bật cười: “Tôi thừa nhận Hạ Nguyên là con Hạ Chí Thành, nhưng vậy thì sao? Chí Thành đâu phải chỉ có mình Hạ Nguyên là con. Nói trắng ra, Hạ Nguyên bất quá chỉ là một đứa con riêng vĩnh viễn không có khả năng có chính danh. Sau lưng nó không có chỗ dựa vững chắc như Trì gia, lại còn có một người mẹ bệnh thần kinh, chị cảm thấy trong mắt Chí Thành nó được bao nhiêu phân lượng chứ. Chỉ sợ ngay cả một ngón tay Hạ Trạch cũng không bằng. Cho dù tôi làm gì nó thì Chí Thành cũng không trách cứ.”

    Điểm yếu của Hàn Linh chính là Hạ Nguyên, đây là kết quả điều tra của Chu Chấn. Ban đầu lúc điều tra Hàn Linh, Chu Hàm Tinh vốn muốn chặt đứt nguồn tài chính của Hàn Linh, sau đó chậm rãi gây sức ép với Hạ Nguyên. Lần này bất quá chỉ là thực hiện sớm một chút mà thôi.

    Trước đó, Chu Hàm Thanh cũng không liều lĩnh trực tiếp chạy tới chỗ Hàn Linh mà là gọi điện qua Chu gia. Chu Chấn không ở, bắt máy là Chu Tử Xương. Nghe Chu Hàm Thanh căn dặn xong, Chu Tử Xương trẻ tuổi khí thịnh lập tức vỗ ngực đáp ứng. Ngay lúc Chu Hàm Thanh xuất phát tới chỗ Hàn Linh, Chu Tử Xương đã dẫn người tới khống chế Hạ Nguyên bị Chu Hàm Thanh gọi điện lừa tới. Chu Hàm Thanh đương nhiên sẽ không làm gì Hạ Nguyên, dù sao Hạ Nguyên cũng là con Hạ Chí Thành. Bà chỉ cần Hạ Nguyên không thể liên hệ với Hàn Linh, thời khắc mấu chốt hù dọa được đối phương là ổn. Cho dù có lẽ Hạ Chí Thành biết chuyện sẽ mất hứng nhưng cũng chỉ có thể cho qua. So với chuyện lấy được đoạn ghi âm từ chỗ Hàn Linh, tình tự của Hạ Chí Thành hoàn toàn không đáng kể. Huống chi đến khi đó người có đoạn ghi âm trong tay là mình, Hạ Chí Thành sẽ chân chính hiểu được cái gì gọi là vợ chồng là một thể.

    Chu Hàm Thanh đã tính toán rất chu đáo, nhắm thẳng vào điểm yếu của Hàn Linh, cũng tính toán phản ứng của Hạ Chí Thành lúc biết chuyện, nhưng cố tình lại quên tính tới phản ứng của Hàn Linh. Ngay lúc Chu Hàm Thanh vừa nói xong câu đó, Hàn Linh liền nhìn chằm chằm, tiếp đó nhào tới cầm lấy con dao gọt trái cây trên bàn điên cuồng đâm tới.

    “Tiểu Nguyên là con tao, Hạ Chí Thành đã đáp ứng để nó nhận tổ quy tông, không phải con riêng, cũng không phải thứ nghiệt chủng như Hạ Trạch kia có thể so sánh.”

    Ý định của Chu Hàm Thanh là muốn nói Hạ Nguyên trong mắt Hạ Chí Thành chả là gì, không ngờ lại kích thích Hàn Linh phát điên. Đối với Hàn Linh mà nói, mặc kệ là thân phận con riêng của Hạ Nguyên hay sự tồn tại của Hạ Trạch, tất cả đều làm bà không thể chịu nổi. Nhất là bị Chu Hàm Thanh cười cợt nói ra càng giống như một người thành công đang khoe khoang trước mặt một kẻ thất bại.

    “Chị điên rồi!” Chu Hàm Thanh liều mạng tránh né.

    Hàn Linh cười phá lên: “Mày không biết đúng không? Tao vốn chính là kẻ điên! Kẻ điên giết người sẽ không ngồi tù, điểm này mày chưa biết đi.”

    Cách cái bàn, Hàn Linh vừa cười điên cuồng vừa không kiên nể đâm dao về phía Chu Hàm Thanh. Túi xách trong tay Chu Hàm Thanh thoáng chốc đã bị đâm rách tung tóe, tay cũng bị rạch trúng một nhát. Trong lúc kinh hoảng, Chu Hàm Thanh chống lại ánh mắt Hàn Linh, cảm thấy Hàn Linh thật sự đã điên rồi. Thừa dịp Hàn Linh không chú ý, Chu Hàm Thanh quật mạnh túi xách về phía mắt Hàn Linh, nhân cơ hội này bỏ chạy. Hàn Linh vung tay hất túi xách, từ phía sau túm lấy Chu Hàm Thanh. Chu Hàm Thanh giãy dụa kịch liệt, hai người bắt đầu xô đẩy, Hàn Linh đột nhiên cứng đờ bất động.

    Chu Hàm Thanh ý thức được gì đó, chầm chậm cúi đầu, tay bà đang cầm con dao gọt trái cây, mà đầu kia đã đâm vào ngực Hàn Linh.

    ________

    Hoàn Chương 76.

    Trọng Sinh Chi Hạ Trạch [77] Biến Hóa Kỳ Lạ

    ******

    “Xảy ra chuyện rồi!”

    Đây là ý tưởng thống nhất của lão A cùng trợ thủ.

    Hàn Linh bất thình lình nổi điên, không chỉ Chu Hàm Thanh, cho dù cách màn hình, lão A cùng trợ thủ cũng sửng sốt. Chờ bọn họ phản ứng lại thì Chu Hàm Thanh cũng bắt đầu giãy dụa. Trong lúc hỗn loạn, không ai nhìn rõ con dao kia làm thế nào đâm vào cơ thể Hàn Linh.

    Máu đỏ tươi phun ra, Hàn Linh thống khổ vặn vẹo biểu tình, bà vô lực vươn tay muốn túm lấy Chu Hàm Thanh, Chu Hàm Thanh lảo đảo lui về sau từng bước, né tránh bàn tay Hàn Linh. Ánh sáng trong mắt Hàn Linh dần dần tan biến, trừng to mắt té lăn quay trên mặt đất. Hướng cuối cùng Hàn Linh nhìn đúng là phía Chu Hàm Thanh. Sắc mặt Chu Hàm Thanh thoáng chốc trắng bệch, có máu sền sệt dọc theo tay bà tích xuống, từng giọt từng giọt đọng lại trên cánh tay mà lúc còn sống Hàn Linh muốn túm lấy bà.

    “Hàn Linh? Hàn Linh?”

    Chu Hàm Thanh run rẩy gọi vài tiếng, Hàn Linh vẫn không nhúc nhích. Cố lấy can đảm cúi xuống thăm dò hơi thở Hàn Linh, nhưng không có bất cứ phản ứng nào. Bà đã giết người! Ý niệm vừa hiện lên trong đầu, Chu Hàm Thanh xoay mạnh người lại. Cơ hồ theo bản năng muốn bỏ chạy, nhưng mới bước một bước liền dừng lại.

    Bà không thể đi!

    Chu Hàm Thanh không quên mục đích mình tới đây, đoạn ghi âm kia vẫn còn ở nơi này. Nếu cứ vậy bỏ đi, lỡ như có người phát hiện Hàn Linh đã chết, cảnh sát điều tra ra đoạn ghi âm kia thì bà cùng Hạ Chí Thành lại càng phiền hơn. Nghĩ nghĩ rồi nhanh chóng quay ngược trở lại, Chu Hàm Thanh cố ép chính mình bình tĩnh lại.

    Đầu tiên, chuyện bà tới tìm Hàn Linh không có ai biết. Xuất phát từ cẩn thận, lúc đến cũng không để lái xe trong nhà đưa đi mà tự đón taxi. Cho dù Chu Tử Xương không biết bà muốn làm gì, chỉ nghe theo lời bà phân phó mà khống chế Hạ Nguyên. Tiếp theo, chuyện này không thể chỉ để mình bà gánh vác, phải kéo Hạ Chí Thành vào. Chu Hàm Thanh nghĩ vậy, rất nhanh liền hành động.

    Cách màn hình, lão A nhìn thấy Chu Hàm Thanh không lập tức rời đi mà tiến vào phòng tắm rửa sạch vết máu, sau đó lấy điện thoại.

    “Lấy điện thoại cho tôi.” Lão A phân phó.

    Trợ thủ vừa đưa qua vừa hỏi: “Chúng ta báo cảnh sát à?”

    Lão A lắc đầu: “Trước nói một tiếng với Hạ Trạch đã.”

    Cùng một lúc, lão A cùng Chu Hàm Thanh đều gọi điện.

    Ngay lúc đó, cũng đang thông báo kết quả trúng thầu khu đất B3 thành Tây.

    Trong phòng họp của văn phòng chính phủ, lúc này đã ngồi đầy người. Hạ Trạch cùng Trì Dĩ Hoành khiêm tốn ngồi trong góc phòng, xa xa bên kia Chu Chấn đang nhìn qua.

    Hạ Trạch nhìn trái nhìn phải, khó hiểu nhỏ giọng hỏi Trì Dĩ Hoành: “Sao lại đông như vậy? Không phải đã biết trước người trúng thầu lần này là Chu gia rồi sao? Sao bọn họ còn tới xem náo nhiệt nữa?”

    Biểu tình Hạ Trạch thực nghiêm nghị, thực sự cảm thấy nghi hoặc. Trì Dĩ Hoành quen thói định đưa tay xoa đầu cậu, may mắn kịp phản ứng này là nơi nào. Liếc nhìn xung quanh một cái, học theo bộ dáng Hạ Trạch đè thấp âm thanh, hỏi ngược lại: “Chúng ta đến làm gì?”

    “Xem náo nhiệt!” Hạ Trạch thuận theo đáp: “Chính là…” Cậu vì biết chốc nữa sắp phát sinh cái gì mới tới, những người khác thì chưa hẳn đã biết đi?

    Trì Dĩ Hoành mỉm cười, kiên nhẫn giải thích: “Bọn họ cũng vậy, tới xem trò vui của Trì gia cùng Chu gia.”

    Trì Dĩ Hoành vừa nói xong thì có người hướng về phía bọn họ đi tới. Đối phương rõ ràng nhận ra Hạ Trạch, biểu tình lộ ra chút cổ quái. Bất quá người nọ thức thời chỉ gật đầu với Hạ Trạch, tiếp đó lôi kéo Trì Dĩ Hoành trò chuyện. Hạ Trạch nghe vài câu thì chợt nhận ra không đúng, đối phương cứ một mực ám chỉ Chu gia gần nhất quá khoa trương. Nhất là Chu Chấn đối ngoại nói khối đất thành Tây này chắc chắn thuộc về Chu gia, Trì gia hơn Chu gia chỉ còn là chuyện quá khứ. Trì Dĩ Hoành giống như không nghe thấy lời đối phương, chỉ cười cười cẩn thận đối đáp.

    Nói xong vài câu, đối phương liền cười ha hả rời đi, Hạ Trạch cuối cùng cũng hiểu xem náo nhiệt mà Trì Dĩ Hoành vừa nói là gì. Bất quá cậu cảm thấy đối phương cũng không nói sai, mấy ngày qua Chu Chấn quả thực khá khoa trương. Ít nhất hiện giờ được mọi người vây quanh, vẻ mặt Chu Chấn rất phấn chấn, thỉnh thoảng lại dùng ánh mắt đắc thắng nhìn về phía bọn họ.

    Hạ Trạch không hứng thú dời tầm mắt, trong đầu nhớ tới câu nói lão K thường nói lúc chơi bài, đừng tưởng giờ thắng là ngon, cẩn thận thua không còn manh giáp. Cậu cảm thấy những lời này chốc nữa có thể áp dụng cho Chu Chấn.

    Theo nhân viên ủy ban đấu thầu, phòng công chứng, tổ chức giám thị bắt đầu ngồi vào bàn, phòng họp dần an tĩnh. Người ngồi xuống cuối cùng là Hạ Chí Thành. Nhưng làm Hạ Trạch ngoài ý muốn là Hạ Chí Thành tựa hồ có tâm sự, vẻ mặt có chút ngưng trọng. Sau khi tiến vào Hạ Chí Thành không hề liếc tới Chu Chấn, ngược lại lại nhìn về phía Hạ Trạch.

    Trải qua các bước thủ tục dài dòng, người chủ trì hội nghị xuất ra ba phần văn kiện. Dựa theo lệ thường, mỗi hạng mục không chỉ trúng một nhà, phải dựa vào điều kiện thích hợp chọn ra ba nhà. Xí nghiệp trúng thầu là số một, số hai và số ba là dự bị, phòng ngừa đột ngột xuất hiện tình huống nhà thầu không thể tiếp tục hợp đồng thì đơn vị tiếp theo có thể đúng lúc tiếp nhận.

    Không ngoài dự đoán, nhà thấu đứng đầu lần này là xí nghiệp Chu thị. Người chủ trì trước mặt mọi người tuyên bố kết quả, Chu Chấn đắc ý nhìn về phía Trì Dĩ Hoành cười cười. Cứ việc trước đó đã biết kết quả, nhưng giờ khắc này những trăn trở lo âu mới hoàn toàn dằn xuống. Chu Chấn vui sướng cám ơn lời chúc mừng của đám người xung quanh, hài lòng tưởng tượng sau khi hạng mục này hoàn thành, không quá vài năm, Chu gia có thể vượt qua Trì gia, hoàn hoàn giẫm nát Trí gia dưới chân.

    Viễn cảnh tốt đẹp đó làm nụ cười trên mặt Chu Chấn lại càng sáng lạn hơn, không hề che dấu biểu hiện khiêu khích Trì gia. Mọi người xung quanh đều mờ mịt xem náo nhiệt. Trước kia từng phát sinh sự kiện nhà đấu thầu thất bại cùng thành công đánh nhau, không biết Trì Dĩ Hoành cùng Chu Chấn kế tiếp sẽ làm gì? Mọi người đều tò mò, ánh mắt cũng bắt đầu nóng rực. Làm bọn họ thất vọng là Trì Dĩ Hoành chỉ cười lạnh, cho dù chống lại tầm mắt khiêu khích của Chu Chấn vẫn tỏ ra bình tĩnh, hoàn toàn không có ý tứ gây chuyện.

    Chu Chấn tỏ ra độ lượng, chủ động đi về phía Trì Dĩ Hoành. Nhưng ngay lúc này, đột nhiên có mấy người lạ đẩy cửa đi tới. Người dẫn đầu liếc mắt nhìn Chu Chấn một cái rồi cúi đầu thì thầm nói gì đó với người chủ trì. Người nọ kinh ngạc, theo bản năng liếc nhìn Hạ Chí Thành ngồi bên cạnh, cuối cùng cầm micro khẽ húng hắng hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

    Hạ Chí Thành vẫn ngồi bên cạnh vì cái liếc mắt của đối phương mà sắc mặt ẩn ẩn trở nên khó coi.

    Sự thực, không cần người chủ trì làm vậy, tầm mắt mọi người đều đã tụ tập lại chỗ nhóm người vừa tới, thậm chí ngay cả Chu Chấn mới đi được phân nửa cũng dừng lại. Trong lòng ẩn ẩn có cảm giác bất an, nhanh chóng nhìn về phía Hạ Chí Thành, hi vọng có được chút gợi ý, nhưng Hạ Chí Thành chỉ bình tĩnh ngồi đó, mặt không chút biến sắc.

    “Thật có lỗi, bởi vì tình huống có chút đặc biệt, xí nghiệp Chu thị bị hủy bỏ tư cách, vì thế xí nghiệp Trì thị đứng hạng thứ hai là nhà trúng thầu.”

    Người chủ trì vừa dứt lời, trong phòng họp lập tức vang lên tiếng xì xầm. Mọi người làm trong ngành này nhiều năm, tình huống này không phải lần đầu tiên gặp phải. Trúng thầu nhưng cuối cùng bị hủy tư cách, nguyên nhân chỉ có hai loại. Giả tạo số liệu hoặc trong quá trình xem xét đã áp dụng thủ đoạn bất chính bị chộp được, hơn nữa còn có chứng cố vô cùng xác thực. Số liệu của xí nghiệp Chu thị không có khả năng là giả, như vậy chính là loại thứ hai. Hiểu ra điểm này, tầm mắt mọi người đều dừng lại trên người Hạ Chí Thành. Dù sao chỗ dựa của Chu Chấn là ai, phương diện này không có ai ngốc tới mức không biết.

    Nhìn Hạ Chí Thành, mọi người lại mờ mịt nhìn về phía Trì Dĩ Hoành. Trì gia ra tay không lạ, nhưng không ngờ Trì gia lại lựa chọn phương thức cùng thời điểm như vậy, này là hoàn toàn xé rách mặt với Chu gia, đương nhiên cũng là với Hạ Chí Thành. Cân nhắc tới Hạ Trạch đang ngồi bên cạnh Trì Dĩ Hoành, lại liên hệ tới tin tức trong khoảng thời gian này, mọi người không hề cho là Trì gia quá đáng, ngược lại lại nghĩ không biết Hạ Chí Thành đã làm gì mà triệt để chọc giận Trì gia. Phỏng chừng là vì Hạ Trạch, nếu không chỉ vì một mảnh đất, Trì gia không cần phải làm tới nước này.

    Lúc mọi người xì xầm bàn tán, những người lạ mặt tới trước đó đã đi về phía Chu Chấn, biểu thị có vài câu cần hỏi, hi vọng ông hợp tác điều tra.

    Bắt đầu từ lúc người chủ trì tuyên bố hủy bỏ tư cách trúng thầu của Chu gia, Chân Chấn vẫn hi vọng Hạ Chí Thành sẽ làm gì đó. Nhưng làm ông thất vọng là Hạ Chí Thành ngay cả liếc mắt cũng không có, trái tim ông chậm rãi rơi xuống đáy cốc. Chu Chấn đáp ứng sẽ phối hợp, trước lúc ra ngoài còn lạnh lùng nhìn về phía Trì Dĩ Hoành. Tầm mắt tương giao, Trì Dĩ Hoành mỉm cười, này chỉ là mới bắt đầu thôi.

    “Chúng ta đi thôi.” Hạ Trạch lôi kéo Trì Dĩ Hoành, cậu cố chống đỡ cơn buồn ngủ chính vì giờ phút này, giờ thì đã mỹ mãn muốn chạy về nhà ngủ một giấc.

    “Ừ!”

    Hai người thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi, lúc này Tưởng Đào vội vàng chạy tới, cầm di động đưa cho Hạ Chí Thành.

    “Sao thế?” Tâm trạng Hạ Chí Thành lúc này không tốt.

    Tưởng Đào thấp giọng nói: “Là điện thoại của chị dâu.”

    Hạ Chí Thành lúc này mới nhớ mình quên mang di động theo, bình tĩnh nghe máy: “Có việc gì?”

    Âm thanh Chu Hàm Thanh truyền tới: “Chí Thành, em nghĩ anh nên nghe một đoạn ghi âm.”

    “Ghi âm?”

    Hạ Chí Thành không hiểu, đang định nói lúc này mình rất bận, không có tâm tư nghe gì đó. Nhưng trước lúc ông mở miệng, bên kia đầu dây đã vang lên tiếng Hàn Linh. Trái tim Hạ Chí Thành căng cứng, tiếng Hạ nãi nãi lại vang lên ngay sau đó. Chỉ là hai câu đối thoại đơn giản nhưng lại hệt như tiếng sấm vang vọng bên tai Hạ Chí Thành. Cho dù ông trấn định thế nào thì trái tim vẫn nảy lên thình thịch. Cố tỏ ra thản nhiên bước tới một chỗ vắng lặng, đè thấp giọng: “Sao lại thế này?”

    “Này chỉ là mở đầu thôi, trọng điểm là những lời em sắp nói, em vừa lỡ tay giết chết Hàn Linh.” Giọng điệu Chu Hàm Thanh đã không còn dịu dàng như bình thường mà ẩn ẩn lộ ra loại bình tĩnh lạnh lùng.

    “Cái gì!” Liên tục hai đạo sấm sét bổ xuống, Hạ Chí Thành cơ hồ nghĩ bình bị ảo giác.

    Cùng thời khắc đó, Hạ Trạch cũng kinh hô với di động: “Cái gì?” Cậu không thể tin vào tai mình, cấp bách hỏi lại: “Ông vừa mới nói gì?”

    Bên kia đầu dây, lão A trầm giọng nói: “Nhóc không nghe lầm, mới nãy Chu Hàm Thanh đã giết Hàn Linh.”

    Chu Hàm Thanh giết Hàn Linh!

    Mấy chữ này vọt vào trong óc Hạ Trạch, theo bản năng nhìn về phía Hạ Chí Thành, nào ngờ Hạ Chí Thành cũng vừa nhìn qua.

    Lão A bên kia đầu dây vẫn còn tiếp tục nói: “Chu Hàm Thanh hiện giờ đang gọi điện cho Hạ Chí Thành, chúng ta làm sao bây giờ? Báo nguy?”

    Hạ Trạch không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm Hạ Chí Thành. Cậu thấy Hạ Chí Thành cầm điện thoại nói gì đó, cả người bắt đầu mất khống chế không ngừng run rẩy.

    Chu Hàm Thanh giết Hàn Linh, Chu Hàm Thanh thông tri Hạ Chí Thành, đời trước Hạ Chí Thành cứ một mực bảo cậu ra tự thú. Mớ tin tức hỗn loạn đó không ngừng quấy đảo trong đầu, Hạ Trạch nghe thấy âm thanh của chính mình: “Đừng báo, chờ xem phản ứng của Hạ Chí Thành.”

    Đã không còn thiên thời địa lợi nhân hòa như đời trước, cậu muốn xem xem ‘người cha tốt’ còn đẩy mình ra gánh tội thay nữa hay không.

    ______

    Hoàn Chương 77.

    Trọng Sinh Chi Hạ Trạch [78] Gánh Tội

    *****

    Hạ Chí Thành cảm thấy vận mệnh giống như cái mồm to của quái vật, rất nhiều năm trước đùa cợt ông một lần, cách mười lăm năm sau lại một lần nữa xuất hiện.

    Hàn Linh đã chết, là bị Chu Hàm Thanh giết. Nghe Chu Hàm Thanh bình tĩnh nói ra chuyện này, tin tức đầu tiên xuất hiện trong đầu không phải Hàn Linh bị giết mà là đoạn ghi âm Chu Hàm Thanh mở trước đó. Chu Hàm Thanh đang nhắc nhở, trong tay mình có nhược điểm của ông. Hạ Chí Thành vội vàng cúp máy, xoay người phân phó Tưởng Đào một tiếng rồi nhanh chóng rời khỏi phòng họp. Phía sau, Hạ Trạch đồng dạng cũng cúp điện thoại, ánh mắt u ám nhìn theo bóng dáng Hạ Chí Thành.

    “Làm sao vậy?” Trì Dĩ Hoành cảm thấy không đúng, chặn lại tầm mắt mọi người bên ngoài, thấp giọng hỏi.

    Hạ Trạch lấy lại bình tĩnh, nhanh chóng nói: “Hàn Linh bị Chu Hàm Thanh lỡ tay giết chết, vừa này là Chu Hàm Thanh gọi tới báo tin cho Hạ Chí Thành.”

    Tin tức này quá kinh người, cho dù là Trì Dĩ Hoành cũng bị dọa tới nhảy dựng. Anh nhanh chóng hồi phục tinh thần: “Chu Hàm Thanh sao lại ở cùng một chỗ với Hàn Linh?”

    “Hình như vì Chu Hàm Thanh biết chuyện đoạn ghi âm kia.” Trong điện thoại lão A chỉ nói đại khái, cụ thể thì chưa kịp gửi qua cho Hạ Trạch.

    Tâm tư Trì Dĩ Hoành đảo nhanh, Chu Hàm Thanh giết Hàn Linh thì sẽ không ngồi im chờ chết, thông tri Hạ Chí Thành hiển nhiên là muốn kéo ông ta xuống nước. Chỉ cần Hạ Chí Thành dính vào, bọn họ có thể nương theo chuyện này lật lại cái chết của cô cô.

    “Di động Hàn Linh em để đâu?” Trì Dĩ Hoành vừa kéo Hạ Trạch rời khỏi phòng họp, vừa hỏi.

    Hạ Trạch sửng sốt, nháy mắt hiểu ra tính toán của Trì Dĩ Hoành: “Có thể chứ?”

    Trì Dĩ Hoành gật gật đầu: “Cứ giao cho lão A là tốt rồi.” Hiện giờ vấn đề là phải xem Hạ Chí Thành định làm gì tiếp theo?

    Là diễn viên chính trong cuộc đối thoại, Hạ Chí Thành lúc này đang lái xe tới bến tàu Lam Sắc mà Hàn Linh ở. Trong điện thoại Chu Hàm Thanh không nói rõ, Hạ Chí Thành biết đối phương muốn dẫn dụ mình tới hiện trường. Chuyện tới lúc này, Chu Hàm Thanh làm gì cũng không còn quan trọng, chủ yếu là phải nhanh chóng giải quyết. Hạ Chí Thành nghĩ tới Chu Chấn bị ủy ban kỷ luật mang đi, ông không thể làm giờ phút mấu chốt này càng phức tạp hơn.

    Tránh đi cameras, Hạ Chí Thành đậu xe bên ngoài tiểu khu. Sau khi quan sát xung quanh, Hạ Chí Thành vội vàng cúi đầu đi lên lầu. Xuất phát từ cẩn thận, ông đi cầu thang bộ, hai phút sau, ông mở cửa phòng đứng trước mặt Chu Hàm Thanh.

    Khoảng thời gian chờ đợi Hạ Chí Thành tới, Chu Hàm Thanh đã hoàn toàn bình tĩnh trở lại. Bà không chỉ cẩn thận xóa đi tất cả dấu vân tay mình đã lưu lại, thậm chí còn lấy hai đôi giày, một cho mình, một cho Hạ Chí Thành vừa tới.

    Thi thể Hàn Linh nằm trên mặt đất, Chu Hàm Thanh không hề di chuyển. Hạ Chí Thành vừa xoay người liền chống lại ánh mắt trợn ngược của Hàn Linh, cả người liền sững sờ. Ông dường như thấy được cảnh tượng Trì Hân Vân nằm trên mặt đất năm đó, tư thế tương tự đến kinh người, làm trong đáy lòng ông dâng trào cảm giác giá lạnh khủng hoảng.

    Chu Hàm Thanh hiểu lầm phản ứng Hạ Chí Thành, thấy ông thật lâu vẫn không cử động, liền cười lạnh: “Thế nào? Tình sâu ý nặng, muốn thay chị ta báo thù?”

    Hạ Chí Thành hoàn hồn, không phản ứng Chu Hàm Thanh, chỉ trầm mặc nhìn thi thể Hàn Linh. Hai người quen biết lại dây dưa nhiều năm như vậy, Hàn Linh trong lòng ông không chỉ đơn giản là một tình nhân. Trước lúc Trì Hân Vân chưa chết, Hàn Linh đại biểu cho tuổi trẻ, đại biểu cho giấc mơ của ông. Mà sau khi Trì Hân Vân chết, Hàn Linh lại trở thành nơi ký thác sự điên cuồng của mình. Giống như áp lực hay phẫn uất, tất cả đều có thể thông qua cơn điên của Hàn Linh mà phát tiết, theo một mức độ tâm lý nào đó có thể nói ông đang ỷ lại Hàn Linh.

    Hàn Linh đã chết, Hạ Chí Thành thực không rõ được cảm giác trong lòng, khiếp sợ ban đầu qua đi, có lẽ có chút u buồn, nhưng càng nhiều hơn là phẫn nộ vì một loạt hậu quả mà chuyện này mang tới. Trải qua một đường lắng đọng, lưu lại đến giờ chỉ còn nôn nóng phải cấp bách giải quyết, còn có chút giải thoát khó nói thành lời.

    Hạ Chí Thành thấp giọng nói: “Hàm Thanh, rốt cuộc sao lại thế này?”

    Chu Hàm Thanh vẫn luôn quan sát sắc mặt Hạ Chí Thành, bà thực lo lắng Hạ Chí Thành đột nhiên nổi điên, không nghĩ ngợi gì, chỉ một lòng muốn vì Hàn Linh báo thù. Đợi đến khi Hạ Chí Thành mở miệng, tâm tình Chu Hàm Thanh mới bình ổn. Cho dù tình thâm ý nặng cỡ nào, từ tận xương tủy Hạ Chí Thành vẫn là một người đàn ông ích kỷ lại yếu đuối.

    “Thì giống như em đã nói.” Chu Hàm Thanh thản nhiên nói: “Hàn Linh tới bệnh viện gặp mẫu thân, từ miệng bà ghi âm lại những lời đó để uy hiếp Chí Thành, kết quả lại bị em nghe máy. Chờ đến lúc em chạy tới đây, trong lúc nói chuyện đã xảy ra tranh chấp rồi lỡ tay giết chị ta.”

    Hạ Chí Thành không hỏi Chu Hàm Thanh vì cái gì lại nghe điện thoại của mình, cũng không hỏi vì sao không nói tiếng nào với mình đã trực tiếp tìm tới đây. Này không quan trọng, chẳng qua chỉ là chút tâm tư cẩn thận của Chu Hàm Thanh mà thôi, ông quan tâm tới vấn đề khác.

    “Ghi âm đâu?”

    “Hẳn là trong máy tính.” Chu Hàm Thanh giải thích: “Đoạn ghi âm trong email gửi cho anh trước đó đã bị em xóa, bất quá mật khẩu mail của chị ta em không biết, phải xem Chí Thành rồi.”

    Hạ Chí Thành không nhiều lời, trực tiếp mở máy tính, mật khẩu mail của Hàn Linh đối với ông mà nói không phải bí mật gì, rất nhanh đã tìm được thư gửi gốc, lựa chọn xóa bỏ. Sau khi làm xong, Hạ Chí Thành khựng một chút, không thể tin tưởng chuyện Chu Hàm Thanh nói mình đã xóa mail, theo tính tình Chu Hàm Thanh thì khẳng định sẽ giữ lại một bản, bất quá này chỉ là việc nhỏ, giải quyết xong chuyện trước mắt rồi tính.

    “Bản ghi âm gốc đâu?”

    Chu Hàm Thanh sửng sốt, này thì bà cũng không biết.

    Hạ Chí Thành nhăn mặt nhíu mày: “Em có thấy di động Hàn Linh không?” Theo sự hiểu biết của ông, Hàn Linh không biết tới những món đồ điện tử hiện đại. Hơn nữa trước nay Hàn Linh vẫn luôn ở cùng Hạ Nguyên, không có cơ hội tìm mua những thứ đó, chỉ có thể dùng di động để ghi âm.

    Phản ứng của Chu Hàm Thanh rõ ràng là không biết, Hạ Chí Thành vội vàng đọc ra một dãy số, ý bảo Chu Hàm Thanh gọi thử.

    Không có âm thanh, cái gì cũng không có, mặc cho Chu Hàm Thanh gọi hết lần này tới lần khác, cả căn phòng vẫn thực im ắng. Hạ Chí Thành nói một số khác, lần này bọn họ rất nhanh tìm được di động ở phòng ngủ trên lầu, nhưng trong điện thoại cái gì cũng không có, chỉ có mấy đoạn tin nhắn tâm thần mà Hàn Linh gửi. Mấu chốt nhất là này không phải di động Hàn Linh thường dùng, nó chỉ là cái dự phòng.

    “Có phải đã làm mất rồi không?” Chu Hàm Thanh thử nói.

    Hạ Chí Thành nhăn mặt nhíu mày, Chu Hàm Thanh rõ ràng không xem trọng chuyện này, liếc nhìn Hàn Linh nằm dưới đất, hỏi: “Giờ làm sao?”

    Trước lúc Hạ Chí Thành tới, Chu Hàm Thnah vẫn một mực lo lắng vấn đề này. Vết dao trước ngực Hàn Linh quá rõ ràng, có muốn giả tạo thành tai nạn ngoài ý muốn khẳng định không được, bà phải tìm ra một ‘hung thủ’, hơn nữa còn phải tìm ra một động cơ giết người hoàn mỹ.

    Hạ Chí Thành nhìn ra ý đồ Chu Hàm Thanh, nghĩ nghĩ: “Có trộm đột nhập?”

    “Giờ đang là ban ngày.” Chu Hàm Thanh nhắc nhở, tiểu khu sa hoa thế này, căn bản không có trộm, càng miễn bàn lúc này đang là ban ngày ban mặt. Huống chi, một khi hung thủ chưa bị bắt, vụ án sẽ bị xếp vào diện đang điều tra, rất có thể cảnh sát sẽ tra ra manh mối. Loại khả năng này khá cao, cái bà muốn là phải nhanh chóng kết án, bắt được hung thủ, hoàn toàn thoát khỏi quan hệ với bà.

    “Vậy em muốn thế nào?”

    Chu Hàm Thanh nhẹ giọng nói: “Hạ Nguyên.”

    “Không được!” Hạ Chí Thành quả quyết cự tuyệt.

    “Vì cái gì không được?” Chu Hàm Thanh bình tĩnh phân tích: “Anh chị cả đều ở bệnh viên, không ai có thể làm nhân chứng ngoại phạm cho Hạ Nguyên. Nó lại thường xuyên ra vào nơi này, bảo vệ đã thấy mặt, cũng biết quan hệ của nó cùng Hàn Linh. Mấy hôm trước không phải nó còn cãi nhau với chị ta sao? Hàng xóm xung quanh khẳng định nghe thấy động tĩnh. Đến khi đó chỉ cần dẫn dắt dư luận một chút, thả ra tiếng gió ám chỉ Hàn Linh không muốn Hạ Nguyên thân thiết với cha mẹ nuôi, Hạ Nguyên bị kẹp vào thế khó xử, một lúc không thể kiềm chế đã nảy sinh xung đột, kết quả lỡ tay giết người, lý do này chẳng lẽ còn không đủ?”

    “Hạ Nguyên…”

    Chu Hàm Thanh tiếp lời: “Hạ Nguyên hiện giờ đang ở chỗ Tư Tử Xương, không ai có thể liên lạc, này hoàn toàn phù hợp với hành vi giết người bỏ trốn, cảnh sát cũng sớm phá án, không kéo dài quá lâu.”

    Hạ Chí Thành trầm mặc không nói.

    Chu Hàm Thanh lại tiến thêm một bước mê hoặc: “Chí Thành, em biết Hạ Nguyên là con anh, nhưng anh đừng quên, anh vẫn còn hai đứa con khác. Tiểu Khải vẫn chưa trưởng thành, anh nỡ để nó mất đi mẫu thân sao? Huống chi, Hàn Linh còn sống thì chúng ta vĩnh viễn bị chị ta đe dọa, giờ chị ta chết rồi, chỉ cần chuyện này xử lý ổn thỏa thì không còn ai lấy chuyện Trì Hân Vân ra uy hiếp anh được nữa. Nếu anh luyến tiếc Hạ Nguyên, có thể lén lút động tay giúp nó làm bệnh án tâm thần. Hàn Linh là người điên, Hạ Nguyên rất có khả năng di truyền. Qua vài năm tin này lắng xuống thì đưa Hạ Nguyên xuất ngoại, không phải mọi chuyện đều giải quyết xong rồi sao?”

    Những lời Chu Hàm Thanh nói làm Hạ Chí Thành có chút dao động. Giết người là án lớn, chỉ cần một ngày chưa bắt được hung thủ thì sẽ chưa kết án. Hiện giờ ông cùng Chu Hàm Thanh cùng chung một thuyền, đều cần thoát khỏi quan hệ với cái chết của Hàn Linh, tìm người gánh tội thay là biện pháp tốt nhất. Chính là lựa chọn này… Hạ Chí Thành không thể nhẫn tâm như vậy.

    Chu Hàm Thanh nhìn thời gian, nhắc nhở: “Chí Thành, sắp trưa rồi, chúng ta còn cần tới bệnh viện.” Bà cùng Chí Thành phải nhanh chóng xuất hiện trước mặt mọi người để thoát khỏi hiềm nghi.

    Đoạn đối thoại này dừng trong tai lão A ở căn nhà đối diện, ông vừa khiếp sợ lại không khỏi đồng tình với Hạ Trạch cùng Hạ Nguyên khi có một phụ thân như vậy.

    Tuy không biết Hạ Trạch tính toán gì, lão A vẫn gọi điện qua, báo kết quả thương lượng của Chu Hàm Thanh cùng Hạ Chí Thành.

    “Hạ Nguyên là người gánh tội thay?”

    Đáp án này làm Hạ Trạch trầm mặc. Trong quá trình cùng Trì Dĩ Hoành quay về nhà tìm di động, Hạ Trạch từng nghĩ, đời này nếu không phải cậu, Hạ Chí Thành sẽ đẩy ai ra? Có lẽ Hạ Chí Thành sẽ giả tạo hiện trường thành Hàn Linh ngoài ý muốn bỏ mình, tựa như mẫu thân năm đó?

    Hạ Trạch luôn cảm thấy đời trước Hạ Chí Thành đẩy mình ra gánh tội không phải vì mình là người thích hợp nhất, mà là trong tiềm thức Hạ Chí Thành luôn không muốn nhìn tới mình. Hiện giờ phát sinh sự tình tương tự, người bị đẩy ra không phải cậu, mà là Hạ Nguyên. Hạ Trạch không hề cảm thấy vui sướng, ngược lại càng bi thương hơn. Này thuyết minh Hạ Chí Thành kì thực không để tâm người gánh tội là ai, Hạ Trạch cũng được, mà Hạ Nguyên cũng tốt, ông chỉ nghĩ tới mình.

    Trì Dĩ Hoành đang lái xe vươn qua nắm tay Hạ Trạch. Bàn tay anh mạnh mẽ lại ấm áp, Hạ Trạch dùng sức nắm ngược lại, rất nhanh xốc lại tinh thần.

    “Đừng quản bọn họ, tôi cùng anh họ rất nhanh sẽ tới.”

    Lão A đáp lời, đột nhiên kêu lên: “Từ từ, người của Tôn Đức Nguyên cũng ở đây.”

    “Tôn Đức Nguyên?”

    Lão A không trả lời, ông nhìn thấy ở phía đối diện Chu Hàm Thanh cùng Hạ Chí Thành một trước một sau lặng lẽ rời khỏi nhà Hàn Linh. Người của Tôn Đức Nguyên tựa hồ luôn nhìn chằm chằm bọn họ, nhưng kì quái bọn họ không hề ngăn cản vợ chồng Hạ Chí Thành rời đi.

    “Kỳ quái, Tôn Đức Nguyên định làm gì vậy?” Lão A lẩm bẩm.

    Trong đầu Hạ Trạch hiện lên tai nạn ở đời trước, thoáng chốc hiểu ra.

    _________

    Hoàn Chương 78.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi Hạ Trạch