Trọng sinh chi hoàn khố – Chương 31-35

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hoàn khố

    Chương 31: Lưu luyến

    Hắn cả kinh, suy xét không ra tâm tư đối phương, khoảng cách của cái tay kia cũng không có, vòng lên thắt lưng không hề lộn xộn. Lòng bàn tay hắn thấm ướt, sau lưng cũng đốt một đoàn lửa, vừa nóng vừa bỏng, gần như là cháy tan mất ý chí mỏng manh của hắn.

    Trong lúc hoảng hốt, lực đạo trên lưng lại nặng thêm hai phân, người phía sau dán đến càng gần, đều sắp ôm hắn vào trong ngực. Cách áo lót hơi mỏng, hắn có thể cảm nhận được lòng bàn tay kia có bao nhiêu nóng, giống như đốm lửa nhỏ, càng cháy không thể quay đầu, độ ấm trên thắt lưng rơi vào trên lòng bàn tay, nơi nơi đều nóng rát.

    Hắn nhịn không được lại gần phía sau một chút, đầu hơi hơi lệch sang một bên, chiếc cổ trắng nõn non mềm sáng tỏ ở dưới ánh trăng, thanh mảnh và trắng hơn, hầu kết độ nhiên lăn lăn, không tiếng động dụ dỗ người đến ngắn một ngụm.

    Hô hấp bên tai bỗng dưng bị kiềm hãm, dần dần mà ồ ồ, cái tay kia động, bên hông càng bỏng càng nóng.

    Lạc Ngọc xưa nay không phải là liễu hạ huệ ngồi trong lòng mà không loạn, hắn là nam nhân có nhu cầu, trêu chọc như vậy, mà lại hắn nhớ mãi không quên đối phương, như thế nào không động tâm?

    Hắn một tay nắm lầy đầu ngón tay đang tác loạn, một tay cẩm lấy cánh tay cường tráng hữu lực, mượn lực xoay người, vốn định đẩy đối phương ra, lại bất đắc dĩ khí lực không lớn, bị lôi vào trong lồng ngực rộng lớn.

    Cuộc sống ở trong quân doanh vài năm, đem người này từ một thư sinh gầy gò tạo thành một nam nhân khôi ngô lưng rộng ngực dày, đường cong cơ thể rõ ràng, hơi thở mang tính xâm phạm, cùng với điệu bộ cường thế không thể kháng cự.

    Lạc Ngọc vừa mới nhấc mắt, liền đối mặt với đôi mắt sáng như đuốc, trong ánh trăng, hơi có chút cảm giác mông lung, coi như một giấc mộng.

    Nhưng hô hấp quấn quanh vào nhau lại nhắc nhở hắn, đây là sự thật, ánh mắt hắn có chút chua xót, trong lòng cũng chua, giống như là có ngàn vạn tảng đá đè nặng, ngực phát đau. Hàn Đông Lâm nhìn sâu vào con mắt hắn, có cảm xúc khác thường mà hắn nhìn không thấu đoán không ra, cùng với suy nghĩ trong lòng hắn không khác biệt lắm, nếu không sao có thể lửa mình dối người.

    Hắn sững sờ khẽ nhếch miệng, như nghẹn ở cổ, sau một lúc lâu mới khàn giọng nói: “Ngươi đều hiểu được?”

    Hàn Đông Lâm không đáp lại, hắn nhẹ nhàng vỗ về chỗ xương sống của Lạc Ngọc, bàn tay rộng thùng thình một đường hướng về phía trước, tiếp đó đến vòng eo gầy mềm mại, sau đó là tấm lưng hẹp nhưng cân xứng rõ ràng, hắn thoải mái đem Lạc Ngọc giam cầm, chính mình giống như là tất cả ôn nhu mà lại không nói lí lẽ của hắn.

    Một tay hắn chống đỡ giường, tay kia nhẹ nhàng dùng sức nâng một chút, vững vàng đem người đặt ở dưới thân, hắn nắm cằm Lạc Ngọc, cúi đầu, phủ lên đôi môi non mềm kia, tinh tế ma sát, ôm lấy Lạc Ngọc cùng hắn dây dưa chơi đùa.

    Lạc Ngọc bị buộc không có chỗ lùi lại, không thể không thừa nhận, hai tay hắn bám lấy tấm lưng rộng rãi của Hàn Đông Lâm, ra sức đáp lại, giống như muốn đem không cam lòng cùng phẫn hận những năm này phát tiết ra.

    Không biết qua bao lâu, Hàn Đông Lâm rốt cuộc buông hắn ra.

    Lửa cháy, hai người đều có chút kích động, ngực phập phồng thật mạnh, hô hấp thực hỗn loạn.

    Bọn họ đối diện nhau, ánh trăng trong mắt Lạc Ngọc, con ngươi sáng lên.

    “Ta nằm một giấc mộng…” Hàn Đông Lâm cúi đầu, môi mỏng cách hắn trong gang tấc, giống như tình nhân nỉ non, nhưng giọng nói lại mang theo một tia nói không rõ đó là cảm xúc gì, “Mơ thấy Lạc gia sụp đổ, liền chỉ còn lại một mình ngươi, ta đem ngươi tìm về, lại lẩn tránh, sau đó…. Sau đó ngươi cũng không còn sống….”

    Hắn vùi đầu vào giữa gáy Lạc Ngọc, dùng sức ôm chặt Lạc Ngọc, sợ ngay sau đó người này sẽ không tồn tại.

    Lạc Ngọc ngây người, hắn chưa bao giờ hiểu được tâm tư Hàn Đông Lâm, trong trí nhớ của hắn, Hàn Đông Lâm nên hận hắn, bởi vì hắn đem người này khi còn thiếu niên giày xéo, đem người này hung hăng dẫm nát dưới chân, làm rất nhiều chuyện quá đáng, chờ hắn hiểu được tâm tư dơ bẩn của chính mình, lại không từ thủ đoạn khiến người này thuần phục, từng bước một, xiết chặt vòng vây, không được thì hắn không bỏ qua, hầu như hủy hoại Hàn Đông Lâm.

    Từng bước sai, là cả bước sai, đợi hắn chân chính hiểu ra, Hàn Đông Lâm đã không còn là thiếu niên ngây ngô năm đó mặc hắn khi dễ, tay Hàn Đông Lâm nắm quyền cao, tung hoành sa trường, trở thành Trấn Bắc đại tướng quân tiếng tăm lừng lẫy, uy phong như vậy, tiền đồ như vậy.

    Mà chính hắn thì sao, từ trên bầu trời ngã xuống, ngã thành một đống bùn loãng.

    Cũng bị bao nhiêu người ghi hận, nếu không có Hàn Đông Lâm che chở, sớm đã chết trăm ngàn lần.

    Hắn đã chết, lại trọng sinh. Nhưng sống lại một lần, có rất nhiều chuyện không theo ý người, hắn không ngăn cơn sóng giữ được, không thể làm cho tất cả mọi chuyện theo ý nghĩ của mình, hắn không có bản lĩnh kia, giống như chim trĩ không thể thành phượng hoàng, bản chất ngươi liền như vậy. Hắn chỉ có thể làm hết khả năng, thử thay đổi vận mệnh Lạc gia, cũng thử đối đãi thật tốt với Hàn Đông Lâm, để tránh giẫm lên vết xe đổ.

    Hắn ôm Hàn Đông Lâm, vô lực phun ra một câu: “Thực xin lỗi….”

    —…..

    Một đường mệt nhọc, Lạc Ngọc vừa ngủ liền thẳng tới hừng đông, cửa sổ sớm đã bị đóng, cản trở ánh sáng chói mắt, nhưng dịch quán này xây dựng thật sự quá rách nát, ánh mặt trời theo khe vách tường chiếu vào, biến thành một ánh sáng chói mắt, chiếu vào đầu giường.

    Trên giường chỉ có mình Lạc Ngọc, Hàn Đông Lâm đã không thấy bóng dáng.

    Lạc Ngọc vén chăn lên, rót một chén nước lạnh uống, bao quần áo của Hàn Đông Lâm còn treo ở trên giá, khẳng định là chưa đi.

    Hắn đến dưới lầu múc nước rửa mặt, lại tìm xung quanh hai vòng, gặp được chủ sự, chủ sự nói với hắn, trời chưa sáng Hàn Đông Lâm đã đi ra ngoài.

    Hắn uống hết bát cháo, lại quay trở về phòng, dọn dẹp một phen, đi đến Trương phủ.

    Trương Thuấn Duệ ở hoa viên phía sau uống trà, người hầu của Trương phủ dẫn hắn tiến vào. Trong hoa viên, Trương Thuấn Duệ đang nói cười với Hàn Đông Lâm, một bình trà đã uống hết hơn phân nửa, xem ra nói chuyện với nhau thật vui.

    Thấy Lạc Ngọc đến, Trương Thuấn Duệ mời hắn ngồi xuống, mời hắn uống trà.

    “Đa tạ Trương lão.” Lạc Ngọc nói, ngồi trên chiếu kế bên Hàn Đông Lâm.

    Có Hàn Đông Lâm ở, mà Trương Thuấn Duệ đang hứng trí cao, Lạc Ngọc cũng không quấy rầy hai người họ, lẳng lặng nghe, uống trà.

    Thơ ca của Trương Thuấn Duệ rất tốt, hơn nữa tôn sùng Thanh Liên cư sĩ, những lời nói của hắn Hàn Đông Lâm có thể tiếp được, cũng lý giải rất tốt.

    Tới gần trưa, Trương Thuấn Duệ giữ hai người lại ăn cơm, hắn luôn thanh liêm tiết kiệm, chỉ có ba đĩa thức ăn cùng một bình trà. Cơm nước xong, lúc này hắn mới để ý tới Lạc Ngọc, khi nói chuyện, người hầu dâng lên một cái hộp.

    “Lão hủ đã muốn có lòng mà không có sức, năm đó tổ phụ ngươi giúp qua lão hủ, thôi được, coi như là báo ân đi.” Hắn đem hòm đưa cho Lạc Ngọc, “Ở đây có hai phong thư, ngươi cầm thư đi tìm người, sau đó liền dựa vào bản lĩnh của ngươi, lão hủ tuổi tác đã cao, chỉ muốn ở nơi hẻo lánh này sống qua ngày, bên ngoài rất là hỗn loạn, không muốn tham dự nhiều, sau này ngươi đừng đến đây, cho lão hủ một chút thanh tĩnh.”

    Lạc Ngọc trịnh trọng tiếp nhận hòm, hiểu được hai phong thư mỏng này ân trọng như núi, hắn chân thành nói lời cảm tạ, hướng Trương Thuấn Duệ hành đại lễ.

    Trong tình thế căng thẳng này, hắn mặc dù ở kinh cũng có một ít người, nhưng thế lực vẫn còn nhỏ, nghĩ muốn bảo vệ Lạc gia, tất nhiên là không có khả năng, hắn càng nghĩ, vốn chỉ là muốn thử vận may, không nghĩ tới lại có thể có thu hoạch này.

    Năm đó Trương Thuấn Duệ rút lui khỏi dòng nước xiết, không hề bước chân vào kinh thành nửa bước, rời xa phân tranh triều đình, hắn sống cả đời, bị mắc kẹt ở góc này, không đáng giá, cho nên lui khỏi quan trường quy ẩn ở Hà Nguyên, hiện giờ có thể làm cái gì, coi như là ngoại lệ.

    Lão nhân này so với ai khác đều nhìn thấu.

    Lạc Ngọc nhận được ân huệ của hắn, nghìn vạn lời tạ ơn cũng không đủ. Trương Thuấn Duệ không muốn lại nhìn thấy bọn họ, lệnh người hầu tiễn khách, Lạc Ngọc lại nói lời cảm tạ, cùng Hàn Đông Lâm ra phủ.

    Chương 32: Nhớ lại

    Lạc Ngọc quay về kinh đô, hiện giờ trong kinh bấp bệnh, nguy cơ tứ phía, hắn không thể ở bên ngoài lâu lắm.

    Hàn Đông Lâm cũng muốn quay về quân doanh, hắn không nói một lời thu thập hành lý thật tốt, chờ Lạc Ngọc trở về phòng, kỳ thật hắn căn bản cũng không có cái gì để lấy, không có gì thu dọn.

    Hai người cũng không nói cái gì. Hắn hai ba năm trước bắt đầu nằm mơ, trong mộng luôn luôn nhìn thấy chút chuyện kỳ quái, cùng hắn trải qua hoàn toàn không giống, trong mộng kia, cả thời thiếu niên của hắn đều bị Lạc Ngọc chiếm giữ, Lạc Ngọc là một người cực đáng giận, quả thực có thể dùng xấu xa để hình dung.

    Hắn nơi chốn khi nhục mình, khởi điểm chỉ là tiểu đánh tiểu nháo, đơn giản châm chọc vài câu, sau lại càng trầm trọng hơn.

    “Các người đọc sách, không phải luôn coi trọng tôn nghiêm nhất sao, ta thật muốn nhìn một chút, có thể cứng rắn được đến đâu.” Người nọ cười tà ác, rõ ràng khuôn mặt đẹp đẽ như vậy, lại chỗ nào cũng lộ ra âm ngoan.

    Hắn bị đặt trên mặt đất, lột sạch xiêm y, ném vào trong hồ băng lạnh đến thấu xương, hắn lạnh đến phát run, tay chân đều lạnh lẽo, lạnh thấm vào trong lòng, hắn cảm thấy bị sỉ nhục, trong lòng hắn tràn đầy phẫn hận, nhưng không thể không bị bắt thừa nhận.

    Ban đầu, hắn ba ngày mới mơ một lần, sau đó mỗi một đêm đều mơ thấy, trong mộng quá mức chân thật, khiến hắn không phân được thật giả.

    Hành vi của Lạc Ngọc càng thêm quá đáng, nhưng ý vị dần dần lại thay đổi, khi đêm dài yên tĩnh, trong phòng nhỏ yên tĩnh rách nát, trên giường nhỏ cứng rắn, cũng xảy ra rất nhiều chuyện bỉ ổi hoang đường.

    Hắn bị đè nặng, lực đạo trên người cũng rất nhẹ, nhưng hắn không dám phản kháng, mười ngón tay nảy sinh ác độc nắm lấy bả vai mượt mà trắng nõn, càng ngày càng dùng sức nhiều hơn, thật muốn đem đầu sỏ gây nên chuyện này giết chết.

    Lạc Ngọc cười thật tươi đẹp, đóng lại toàn bộ suy nghĩ tùy ý hưởng thụ, hắn cắn vành tai chính mình, giống như vành tai mái tóc chạm vào nhau, giọng nói cũng mang theo ác độc: “Hàn Đông Lâm, ngươi hận cũng tốt, ghét cũng được, ta chính là muốn ngươi nhớ kĩ, từ trong đến ngoài, mỗi một tấc da, đều nhớ rõ rành mạch.”

    Hắn đưa tay đặt ở trên ngực chính mình, tinh tế cảm thụ tiếng tim đập mãnh liệt mà lại rất nhanh, miệng không buông tha người, một lần lại một lần nói: “Ngươi có biết, ngươi biết rõ…..”

    Hàn Đông Lâm không muốn biết gì, Hàn Đông Lâm một tay vòng qua thắng lưng hắn, một tay nắm lấy cổ hắn, hai mắt đỏ bừng, đằng đằng sát khí, nghiến răng nghiến lợi nói: “Câm miệng!”

    Lạc Ngọc cười đến vô tâm vô phế, chân trắng noãn chà lên hạ phúc của hắn, môi mỏng khẽ nhếch, đầu lưỡi khéo lẽo lộ ra, liếm khóe môi, ánh mắt chăm chú nhìn hắn, xâm lược mà ngang ngạnh: “Ngươi đã ra sức, ta đương nhiên liền câm miệng….”

    Hắn thật muốn giết Lạc Ngọc.

    Nhưng mà không thể.

    “Hàn Đông Lâm, ngươi nghe đây, ta cái gì cũng có thể làm ra được, ngươi đừng bức ta.” Lạc Ngọc uy hiếp nói.

    Hắn có thể làm cái gì? Thuận theo. Có đôi khi hắn cũng cảm thấy vui sướng, người nọ giống như cầm lấy cọng rơm cứu mạng mà ôm lấy lưng hắn, khóc kêu, cầu xin, để cho hắn nhẹ một chút chậm một chút, hắn không toại nguyện, nảy sinh ác độc vọt thẳng vào, coi như vậy là muốn mạng đối phương.

    Lạc Ngọc chịu không nổi, sẽ cố sống cố chết cắn hắn, cho dù miệng toàn mùi máu tươi cũng không buông ra.

    “Ta muốn chết, Hàn Đông Lâm, ta muốn chết….” hắn ngẩn cổ trắng nõn lên kêu, giống như con cá thiếu nước, thở từng ngụm từng ngụm.

    Hàn Đông Lâm sẽ không cứu hắn, chết được thì tốt, nhưng cũng chưa từng chết.

    Loại tai họa này, là không chết được, gây sức ép đến mệt mỏi ngủ một giấc, tỉnh lại liền đạp hắn một cái, kêu hắn đi múc nước rửa sạch cho chính mình.

    Hàn Đông Lâm thường thường sẽ giận dữ vén chăn lên, cố ý lấy một bồn nước lạnh, đem khăn khuấy khuấy mấy cái, vắt khô, dùng sức lau, đem làn da trắng nõn chùi đến đỏ bừng, hung tợn giống như muốn đem làn da chùi rách.

    Lạc Ngọc đau đến hít khí, ngón chân đều co lại, hắn giận dữ liếc mắt về đằng sau, mắt phượng híp híp, nắm lầy tay hắn, đặt ở dưới thân, cố ý rên rỉ kéo dài. Ngâm to, ngọt nị câu nhân.

    Thật không biết xấu hổ tới cực điểm!

    Bị bức bách, Hàn Đông Lâm cũng nghĩ muốn, tiểu thiếu gia nhà thừa tướng, cưng chiều cỡ nào cao cao tại thượng cỡ nào, có quyền thế lại như thế nào, còn không phải đều hầu hạ dưới thân hắn.

    Hắn cũng cảm thấy lúng túng khuất nhục, Lạc Ngọc lôi kéo hắn trầm luân, muốn mạng của hắn, hắn mới là người bị đùa bỡn.

    Cho nên mỗi khi ở trên giường gỗ điên đảo, hắn liền nảy sinh ác độc, tùy ý trả thù, chỉ có nhìn thấy Lạc Ngọc khóc, nếm được vị mặn của nước mắt, mới có thể cam tâm, mới có thể cảm thấy một chút cân bằng.

    Cho dù tra tấn vài năm như vậy, Lạc Ngọc vẫn không buông tha hắn, hắn càng thêm làm càn, giống như sợ hãi bị bóng đè, liều mạng cuốn lấy hắn.

    Hàn Đông Lâm chờ, chờ ngày có thể đưa hắn thoát khỏi.

    Có nhiều đêm, người này một tiếng lại một tiếng gọi tên hắn, trong mắt lại dày đặc tình tự, khiến người sợ hãi.

    “Ngươi kéo ta một phen, cứu cứu ta…. » Hắn cầu xin nói, giống như thật sự mất mạng.

    Hàn Đông Lâm đem hắn đẩy ra, nhưng người này lại mềm mại không xương bò lên, hai mắt mê ly, sẵng giọng : « Thật sự là nhẫn tâm. »

    Hắn không muốn nhìn thấy vẻ mặt của người này, trực tiếp đem người đè lại, đè nặng hắn ra sức phóng túng, làm cho Lạc Ngọc mê ly hỗn loạn, khóc kêu cầu xin tha thứ. Chính hắn, cũng chìm vào vực sâu này, hắn ôm lấy Lạc Ngọc, hôn lên khuôn mặt tươi đẹp ửng hồng đầy nước mắt, trên mặt lộ vẻ mệt mỏi : « Không bằng ngươi buông tha ta đi. »

    Lạc Ngọc cười lạnh, cánh tay trắng noãn giống như rắn, quấn quít lầy cổ hắn, đôi mắt xinh đẹp, từ răng nanh phun ra ba chữ khiến cho người ta mắc nghẹn : « Ngươi, đừng, mơ ! »

    Hắn đem Lạc Ngọc kéo đến, để trên vách tượng lạnh như băng, hận không thể bóp chết hắn, hận ý trong mắt ngập trời.

    « Cho dù ta chết, ngươi cũng đừng mong sống khá giả, ta chết cũng sẽ kéo ngươi theo, ngươi phải tự tử cho ta. » Lạc Ngọc nói, rất giống người điên.

    « Ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ, » Hàn Đông Lâm ngược lại mạnh mẽ đè lại vai hắn, hô hấp nóng rực đều tấn công vào khóe môi hắn, « Lạc Quân Nghi, ngươi đừng si tâm vọng tưởng ! »

    Lạc Ngọc lại nở nụ cười, thu tay lại vuốt ve cằm hắn, đột nhiên nảy sinh ác độc đem hắn đặt dưới thân, há miệng cắn vào bờ vai hắn, giống như mèo hoang tức giận cắn người.

    Hàn Đông Lâm ăn đau, dùng sức chế trụ hắn, bức hắn nhả ra.

    Nhưng Lạc Ngọc giống như không cảm thấy đau, cho dù như thế nào cũng không cảm thấy đau, hé ra khuôn mặt trắng đến đỏ bừng, ánh mắt nhiếp hồn lòng người.

    Qua một lúc lâu, hắn rốt cục buông ra, khóe miệng mang theo máu : « Ta đã nghĩ. »

    Kẻ điên này !

    Qua vài ngày, miệng vết thương kết vảy, nhưng người lại không xử lý tốt nên lưu lại vết sẹo.

    Lạc Ngọc ghé vào trên người hắn, thật sự vui mừng, ôn nhu, cẩn thận hôn lên vết sẹo, chôn ở cần cổ hắn, nỉ non : « vết sẹo này không biến mất được, phải ở với ngươi cả đời. »

    Nếu vết sẹo nông, làm sao theo hắn cả đời, mới qua ba năm năm, liền nhạt đi không nhìn thấy.

    Người, làm chuyện ác, đều có ông trời định đoạt.

    Lạc Ngọc là một trong số đó.

    Lúc trước có bao nhiêu càn rở không cố kỵ, sau này còn có nhiều thê thảm thất vọng.

    Khi đó Hàn Đông Lâm đã là An Viễn tướng quân, sớm thoát khỏi tay kẻ điên này. Thời điểm Lạc gia rơi đài, hắn còn đang ở quan ngoại, tính ra đã ba bốn năm không trở về, hắn không quan tâm Lạc gia sẽ như thế nào, toàn tâm xử lý chuyện biên quan, cho đến khi Văn Tuyên đế truyền triệu mới ra roi thúc ngựa quay về.

    Chương 33: Quay về kinh

    Kết cục Lạc gia rơi đài, là trong dự kiện, cũng là chuyện sớm muộn.

    Hắn cưỡi ngựa đi ngang qua phủ thừa tướng, nhìn thấy quan binh vây xung quanh Lạc gia, già già trẻ trẻ ở Lạc gia một người lại một người bị áp giải ra ngoài, Lạc Thừa Nam đi đầu tiên, phía sau là Lạc Ngọc.

    Lạc Ngọc ngẩng đầu thẳng lưng, một thân thanh quý, giống như tiểu thiếu gia đã từng bướng bỉnh không kìm chế được. Quan binh đầu lĩnh cố ý làm khó dễ, một gậy đập vào trên thắt lưng của hắn, hắn kêu lên một tiếng đau đớn, rồi sau đó lập tức đuổi kịp Lạc Thừa Nam.

    Quan binh đầu lịnh lại hạ xuống hai gậy, thật mạnh đánh vào trên cẳng chân hắn, hắn vẫn không có dừng bước, khập khiễng đi tới. Đi tới chỗ rẽ, hắn đột nhiên quay đầu, giật mình nhìn về phía Hàn Đông Lâm.

    Cặp mắt phượng hẹp dài kia vô thần, bên trong tràn ngập tơ máu, giống như đang nhìn cũng không giống như đang nhìn hắn, chỉ trong một cái chớp mắt, liền thu trở về.

    Trên cửa lớn màu đỏ thắm dán giầy niêm phong, liền không còn mở ra nữa.

    Vài năm sau, tân đế kệ vị, hắn niệm tình Lạc Tây, nên tốt bụng với Lạc Ngọc, hướng tân đế cầu xin, xin đặc xá cho hắn. Chuyện khe núi Hàn Nguyên, chẳng qua là thủ đoạn tranh đoạt hoàng quyền, Lạc gia chính là một quân cờ trong đó, hiện giờ thiên hạ thái bình, tân đế đã thu nhận quyền lực ở trong triều, Lạc gia suy tàn đã không gây nổi sóng gió, đặc xá một người ăn chơi quần là áo lụa cũng không có gì.

    Gặp lại Lạc Ngọc, là hắn mang theo thành chỉ đi Võ Lăng, người này gầy đến đáng sợ, da mặt xanh trắng không có sức sống.

    “Hàn tướng quân, từ biệt nhiều năm, biệt lại vô dạng.” Lạc Ngọc tùy ý phủi phủi áo choàng, nghĩ cũng không nghĩ quỳ xuống, đơn giản hành lễ tại chỗ.

    Hắn cưỡi trên con ngựa cao to, quần áo bay phần phật, không biết vì sao, trong cổ họng bị buồn bực lấp kín, hắn xuống ngựa, tuyên đọc thành chỉ.

    Lạc Ngọc cúi đầu khấu tạ với hắn, cúi đầu nâng tay tiếp chỉ. Hắn trịnh trọng đem thành chỉ đặt lên tay, dừng một chút, mới hỏi nói: “Ngươi quay về kinh không?”

    “Quay về.”

    Trở về kinh, hắn đem người sắp xếp ở đại trạch ngoài phủ tướng quân.

    Ban đêm, trước cửa sổ, trong nhuyễn tháp, trên giường gỗ, nơi chốn đều là dầu vết dâm mĩ, Lạc Ngọc vô lực quấn lấy eo hắn, hai tay che mắt, chỉ lộ ra cằm gầy yếu trơn bóng.

    Hắn giật mình, cúi người hôn hôn sườn mặt Lạc Ngọc, lại nếm được tất cả hương vị mặn chát, hắn bắt buộc Lạc Ngọc lấy tay ra, bức hắn nhìn chính mình.

    “Hàn Đông Lâm…..” Người này chậm rãi tới gần hắn, lấy lòng ở bên miệng hắn liếm liếm, vươn lưỡi hồng linh hoạt, một chút tiền vào trong miệng hắn, “Ngươi hôn nhẹ ta…..” Người này nghẹn ngào nói, giơ tay gắt gao ôm hắn.

    Hắn vuốt ve lưng Lạc Ngọc, nhẹ nhàng vỗ, hắn nghĩ muốn an ủi hai câu, nhưng lại không mở miệng được, chỉ có thể hôn đáp lại.

    —..

    Kết thúc, hai người ôm nhau ngủ, Hàn Đông Lâm nhìn hắn ngủ, tâm cũng yên ổn một lát.

    Chính là Lạc Ngọc cũng không phải là người yên ổn với năm tháng, dã tâm hắn mười phần, muốn càng nhiều hơn.

    Hàn Đông Lâm không cho được, liền tự thỉnh đi thủ biên, nghĩ có lẽ có thể chặt đứt.

    Khi hắn cưỡi ngựa rời khỏi kinh thành, Lạc Ngọc đuổi tới cửa thành chặn lại, cưỡi ngựa đến trước đội ngũ, ánh mắt hồng hồng chất vấn: “Hàn Đông Lâm, ngươi thật sự nhẫn tâm như vậy? ngươi thật muốn đi?”

    Tướng sĩ đồng hành ngăn Lạc Ngọc lại, hắn nhấc dây cương, kéo roi, con giưa giơ bốn chân chạy nhanh, hắn nghe thấy tiếng Lạc Ngọc nổi điên kêu to, gọi đến hắn run sợ, tay nắm dây cương đến run rẩy.

    Ai có thể nghĩ tới, một tai họa như vậy, lại bị bệnh mà lìa đời. Khi thiếu niên, Lạc Ngọc kiềm chế hắn: “Ngươi nghĩ lại cho nương ngươi, nghĩ lại cho Hàn gia ngươi.”

    Chính là, nương hắn sống tới trăm tuổi không lo, khi Hàn Đông Lâm trở lại, người này đã được chôn dưới lớp đất vàng.

    Hắn đi Võ Lăng, theo A Lương đi bái tế Lạc Ngọc, A Lương chỉ vào một khối đất bằng phẳng dưới cây đa già nói: “Tướng quân, chính là ở đây.”

    Lạc gia gây nhiều thù hằn, người đã chết, cũng chỉ có thể trộm mai táng, để ngựa bị kẻ thù hủy mộ.

    Hắn đứng ở dưới cây đa già, cũng không biết nên làm cái gì. Hắn hẳn là nên hận Lạc Ngọc, có lẽ là người chết như đèn tắt, ân oan đã tan thành mây khói, hắn cũng không hận, hắn cảm thấy Lạc Ngọc thật đáng thương, cả đời cầu mà không được.

    Kỳ thật hắn cũng đáng thương, bị người ta đùa giỡn, còn mất tim, người đã chết mới nhìn rõ, lại có ích gì đây?

    Hắn hối hận, hắn không nên tiến cung thỉnh chỉ, không nên làm cho Lạc Ngọc trở về nơi thị phi này.

    Nếu Lạc Ngọc vẫn ở Võ Lăng, có thể bây giờ vẫn còn sống tốt.

    —…

    Tới gần hoàng hôn, Lạc Ngọc nghĩ Hàn Đông Lâm đã đi rồi, mới từ bên ngoài quay về dịch quán, hắn vốn định hôm nay sẽ đi, nhưng nghĩ lại, vẫn quyết định sáng sớm ngày mai lại đi.

    Trở về phòng, bên trong trống rỗng, hành lí để trên cái giá đương nhiên không thấy.

    Hắn cũng không ăn uống gì, cơm cũng chưa ăn, kêu một thùng nước ấm tắm rửa, biên quan chính là như vậy, ban ngày nóng buổi tối lạnh, chênh lệch nhiệt độ rất lớn.

    Hắn đóng lại suy nghĩ, hai tay khoát lên thành dục dũng, ngửa đầu, nhắm mắt dưỡng thần.

    Nửa ngủ nửa tỉnh, trên vai bỗng dưng chợt lạnh, hắn cả kinh, đột nhiên đứng lên…..

    —……

    Ngày hôm sau, gây sức ép một đêm hai người mặt trời lên cao mới rời giường, Hàn Đông Lâm lấy tới một chậu nước ấm thay Lạc Ngọc rửa mặt chải đầu, chờ chuẩn bị xong, đã là buổi trưa.

    Ăn cơm xong, Hàn Đông Lâm đưa Lạc Ngọc đến biên giới Hà Nguyên, lần này đi Tái Bắc, có lẽ trong ba năm năm cũng không có cơ hội quay về kinh, ở vùng hoang dã, hai người liền lập tức ôn tồn một phen, suýt chút nữa là lửa cháy lan đồng cỏ.

    Ly biệt luôn luôn khó tách rời, Lạc Ngọc nói không nên lời xúc động ở trong lòng, ghìm dây cương, cúi đầu nói câu: “Đi đây.”

    Hàn Đông Lâm cũng không nói, hơi hơi gật đầu.

    Roi ngựa giơ lên, thân hình lửa đỏ kia liền chạy xa dần, cuối cùng biến mất ở nơi giao nhau giữa cát vàng đại mạc cùng không trung xanh thẳm.

    Từ trong miệng Hàn Đông Lâm, Lạc Ngọc đại khái biết được đích xác chuyện ở khe núi Hà Nguyên, năm đó Văn Tuyên đế bệnh nặng, lại kiêng kị Lạc gia quyền thế quá lớn, do đó mượn tay Triệu Thiên Dận, làm suy yếu thế lực Lạc gia.

    Khi đó phó soái trong quân đội Trần Tề Thụy là thuộc đảng của Triệu Thiên Dận, thiết kế Lạc Tây, tạo tin giả Hà Nguyên rơi vào tay giặc, người Hồ đã tàn sát hàng loạt dân trong thành, cho nên Lạc Tây mới hạ lệnh chia binh làm hai đường, một đường đi tắt qua khe núi Hà Nguyên, một đường theo sự dẫn dắt của Trần Tề Thụy theo đường cũ xuất phát.

    Bên trong khe núi Hà Nguyên vốn không có người hồ mai phục, thân tín liên quan của Lạc Tây bị Trần Tề Thụy mưu sát, càng buồn cười chính là, cái gọi là mười vạn tinh binh kì thật không tới năm vạn, Trần Tề Thụy chỉ biết lý luận suông, hắn mang binh chính là mang theo những tướng sĩ này đi chịu chết.

    Hơn nữa, thế công của người hồ mãnh liệt, mà ở Tái Bắc khi Lạc Tây tiến vào khe núi Hà Nguyên đã bị thất thủ.

    Sau khi chiến sự kết thúc, bọn người Trần Tề Thụy chết hết rồi, Văn Tuyên đế cố ý đả kích Lạc gia, liền đem tất cả tội danh đổ lên trên người Lạc Tây, dục gia chi tội, Lạc gia bị đánh trở tay không kịp, nhanh chóng suy tàn.

    Gần vua như gần cọp, không gì hơn cái này.

    Lạc gia suy tàn, phe phái Triệu Thiên Phụng nguyên khí đại thương, dần dần yếu thế, nhưng Triệu Thiên Dận cũng bị Văn Tuyên đế kiềm chế.

    Ai từng nghĩ trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, cuối cùng ngồi lên vị trí hoàng đế lại là tiểu tử Triệu Thiên Hằng này.

    Rời đi Hà Nguyên, Hàn Đông Lâm đêm một khối lệnh bài không chữ giao cho Lạc Ngọc, nói sau khi quay về kinh sẽ có người đến lấy.

    Nhưng Lạc Ngọc lại không nghĩ tới người tới lại là Tô Minh Trác vài năm trước bị biếm, thì ra hắn tu sửa Động Lưu Huyền có công nên được phục quan chức, trạng nguyên lang tuấn mĩ kia đã không còn thanh cao, trở nên lòng dạ thâm trầm, bộ dạng hắn khách khách khí khí chuyện trò vui vẻ, quả thực làm cho Lạc Ngọc thấy mà thụ sủng nhược kinh.

    Thời điểm chạng vạng, Tô Minh Trác rời phủ thừa tướng, ngược lại đi phủ Bắc Trấn.

    Cách ngày, Lục Tiện được phá cách đề bạt lên làm cẩm y vệ thiên hộ.

    Quả thực ý vị sâu xa.

    Chương 34: Kết cục (thượng)

    Dựa vào thư của Trương Thuấn Duệ, Lạc Ngọc cùng Tần Vương Triệu Chi Quân kết nối quan hệ, Triệu Chi Quân này, là một Vương gia nhàn tản một phương, nhưng lại là chủ nhân lợi hại, dù sao có thể cùng Văn Tuyên đế phân một chén canh, cũng không phải là người bình thường.

    Lạc Ngọc cùng hắn không có giao tình sâu, cũng có thể cùng nhau uống rượu tạo giao tình, không nhẹ không nặng, nhưng cũng có thêm nhân mạch.

    Mới vừa vào tháng mười một, kinh đô đã có một tầng tuyết trắng hơi mỏng, quần áo mặc thật dày, vậy mà vẫn thấy rét lạnh. Sáng sớm ngày hôm đó nhưng lại có mưa bụi, nhưng trời có lạnh thêm cũng không ngăn được không khí vui mừng ở phủ thừa tướng…. Đường Thương Nguyệt mang thai. Lão phu nhân, vợ chồng Lạc Thừa Nam, Lạc gia từ trên xuống dưới đều vô cùng vui mừng, Lạc Ngọc không có cảm xúc gì với tiểu oa nhi, nhưng cũng cảm thấy vui vẻ, dù sao hắn không có khả năng có đứa nhỏ, Lạc gia sau này chỉ có thể trông cậy vào ca ca và chị dâu.

    Hiện giờ Lạc Tây đang ở Tái Bắc, Lạc gia liền viết thư truyền tin vui cho hắn, đợi đến khi hắn biết được việc này, nhanh chóng đi xin nghỉ lại quay về kinh, cũng là sau lễ mừng năm mới.

    Qua năm mới còn chưa được hai ngày, trong cung liền xảy ra chuyện, Văn Tuyên đế chính trực tráng niên đột nhiên đổ bệnh, bệnh tới ngay cả người dưới cũng thấy khó khăn, chỉ có thể hấp hối nằm ở trên giường, liên tiếp nửa tháng không thấy chuyển biến tốt đẹp.

    Lạc Thừa Nam cùng mầy quyền thần cùng nhau thủ trong cung, một mặt xử lý chính vụ, một mặt hầu hạ Văn Tuyên đế, vội vàng cực nhọc ngày đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi.

    Hiện nay Triệu Thiên Hằng mới mười hai tuổi, nhưng đời trước, hắn đăng cơ khi hai mươi sáu tuổi, kiếp trước kiếp này kém nhau mười bốn năm, không khỏi qua nhanh đi! Trong lòng Lạc Ngọc cũng rút rè, sợ có biến cố gì, liền đánh cược đi vào trong cung một chuyến, nhưng mà một chuyến này không tìm được tin tức hữu dụng, nhưng lại làm cho hắn thấy một vở tuồng ở hậu cung.

    Trong Di Hòa cung, Đổng quý phi quần rách áo manh nửa quỳ trên giường, lộ ra hai vai tuyết trắng mềm mại, trên gáy là dấu vết mập mờ, nàng khóc đến vẻ mặt đỏ bừng, nhưng lại ngại mọi người ở ngoài màn, lại không dám lộn xộn, chỉ có thể kéo lấy đệm chăn cố gắng che lấy cơ thể mình.

    Mà trên mặt đất cách giường không xa, một nam tử cường tráng trần trụi nằm nửa sống nửa chết, bị đánh cho chết ngất.

    Trong phòng tràn ngập một cỗ ý vị không thể miêu tả, mới vừa rồi xảy ra chuyện gì thật rõ ràng.

    Hoàng hậu quan sát một vòng, mặt không thay đổi vẫy tay, thị vệ phía sau lĩnh mệnh, đem nam tử kia kéo ra ngoài. Nàng không sốt ruột xử lý Đổng quý phi, mà là giương mắt nhìn Triệu Thiên Hằng ở góc sáng sủa, lại nhìn Đổng quý phi, thong thả mở miệng: “Ai gia không hỏi tội ngươi, chờ hoàng thượng tỉnh lại rồi nói sau.”

    Sủng phi thừa dịp chính mình bệnh nặng cùng nam tử tư thông, Văn Tuyên đế sẽ làm thế nào? Huống chi ở đây có vài đại thần, chuyện này muốn ngầm xử lý cũng không được, tử tội tính còn nhẹ.

    Đổng quý phi nghe lời này xong, rốt cục thanh tỉnh một chút, ngửa đầu oán giận nhìn chằm chằm hoàng hậu, một bên khóc một bên cắn răng nói: “Hoàng Nga Vân, ngươi không chết tử tế được!”

    Hoàng hậu ngay cả một ánh mắt cũng không cho nàng, lại dặn dò vài câu, vịn tiểu cung nữ giúp đỡ đi ra ngoài.

    Lạc Ngọc đối với nữ nhân tranh đấu không có hứng thú, trước khi rời đi, nhịn không được nhìn Triệu Thiên Hằng một mực không nói gì.

    Tiểu hài tử kia bình tĩnh đến đáng sợ, ánh mắt như nước, gợn sóng không sợ hãi.

    Việc này tiếp theo như thế nào Lạc Ngọc không biết, dù sao cũng không gặp qua Đổng quý phi, về phần Triệu Thiên Hằng, được cho làm con thừa tự chỗ hoàng hậu. Hắn không khỏi cảm khái, mệnh của tiểu hài nhi này thật sự là có nhiều trắc trở.

    Trung tuần tháng chạp, Văn Tuyên đế hết bệnh, trong triều lại hòa bình.

    Mười lăm tháng bảy năm sau, Đường Thương Nguyệt sinh hạ một đôi long phượng thai, khi nàng sinh sản bị xuất huyết nhiều, suýt nữa thì một thi ba mệnh, khi chấm dứt Lạc Tây ngay cả đứa nhỏ cũng không xem, chạy tới chăm sóc phu nhân nhà mình, một đại nam nhân thế nhưng lại khóc hu hu.

    Nhưng trái lại Lạc Thừa Nam, mỗi tay ôm một đứa trẻ, nhìn nhìn nếp nhăn trên mặt búp bê, đều nhanh lão lệ tung hoành.

    Mười lăm tháng tám, Lạc gia làm tiệc trăng tròn, mở tiệc chiêu đãi các quyền quý thế tộc trong kinh, nhân vật nổi tiếng hiền sĩ. Lạc Thừa Nam vui vẻ, uống đến say mèm, say đến điên cuồng nằm trên mặt đất đến nửa đêm, ai khuyên cũng không chịu đứng lên, đợi tỉnh rượu, hắn lại chạy tới chọc cười hai tiểu oa nhi.

    Lạc Ngọc chạy theo hắn, hắn nói lầm bầm dỗ nữ oa, một hồi lâu sau, mới dỗ búp bê ngủ.

    Hôm sau, Lạc Thừa Nam tiến cung diện thánh, thỉnh cầu cáo lão hồi hương, cử động này vừa ra, trong triều liền ồ lên, nhưng Lạc Thừa Nam kiên quyết, tất cả quyền lực ở trong tay đều trả lại, Văn Tuyên đế coi như sớm dự đoán được, giả ý trả về hai lần, đợi tới khi hắn đề đến lần thứ ba mới đồng ý.

    Từ đó, Lạc gia rời đi kinh đô trở về Võ Lăng, rời khỏi triều đình quy ẩn giang hồ.

    Nhưng Lạc Ngọc vẫn chưa rời kinh, hắn ở trong kinh thành mua một tòa nhà, ở lại xử lý những chuyện sau này, tòa nhà đó là nơi bên cạnh tướng quân phủ kiếp trước.

    Thế nhưng cũng không có quá nhiều chuyện, bình thường ngoại trừ chuyện của Thượng Cổ Đường, cũng chỉ có cùng Tạ Thao Mẫn cùng Tần Vương uống trà.

    Lạc Thừa Nam vừa đi, thế cục trong triều liền đại biến, Văn Tuyên đế sớm có chuẩn bị, thừa dịp này đề bạt mấy thân tín, mà thừa tướng mới, là Ông Nghiêm Sùng vần làm việc điệu thấp, Dương Anh cũng dính chút quang, thăng chức trung thư tỉnh hữu thị lang. Nhưng Văn Tuyên đế đối với đứa con nhà mình không vừa lòng, liên tiếp chèn ép Triệu Thiên Phụng cùng Triệu Thiên Dận, đầu tiên là Chương gia rơi đài, lại đối phó với đám người Diệp Vận, hầu như đem toàn bộ vây cánh trong triều tẩy trừ một phen.

    Trong khoảng thời gian ngắn, mỗi người trong triều đều cảm thấy bất an, ai cũng kẹp chặt mông, những người trong đảng phái ngay cả rắm cũng không dám thả.

    Một đời này phát triển như thế nào, Lạc Ngọc cũng không đoán được, càng không khống chế được, dù sao lửa cháy không tới Lạc gia, hắn mừng rỡ thanh nhàn xem nào nhiệt.

    Một nơi khác, đại lý tự cùng cẩm y vệ tranh đấu, trình độ của Phùng Cung Duẫn cùng Từ Thiệu cao hơn một bậc, cẩm y vệ chỉ huy sứ đổi chủ, mà chủ tử mới kia, đúng là Lục Tiện. Kim khẩu của Văn Tuyên đế vừa mở, trực tiếp đem vị này nhấc đến vị trí cao, mà Lục Tiện cũng không phụ kì vọng, hắn chỉ chỗ nào liền cắn chỗ đó, rất giống với chó phát cuồng.

    Sau hai năm, cũng đã xảy ra rất nhiều chuyện, nhưng cùng hoàng quyền tranh đấu không thoát được quan hệ, Triệu Thiên Phụng không cần ngừng lại, nhưng Triệu Thiên Dận cũng không phải ngồi không, hai phái tranh đấu ngươi sống ta chết, rốt cục ở năm thứ ba định thắng thua, Triệu Thiên Dận suy tàn, bị phái tới Tây Nam.

    Hà thái phó cũng liên lụy tai ương, trong một đêm, Hà gia nhanh chóng suy tàn.

    Triệu Thiên Dận trước khi rời kinh, đi phủ thị lang một chuyến, vốn muốn nhìn thấy Tô Minh Trác, cũng không nghĩ tới gặp phải một đống bụi, ngay cả cửa cũng không đụng tới, mặc hắn đứng ở bên ngoài đến nửa đêm, đại môn phủ thị lang cũng không mở ra.

    Cuối cùng vẫn là lão nô Tô phủ đi ra, khuyên hắn đi đi.

    Hắn không chết tâm, đem một phong thư giao cho lão nô: “Phiền nhất định giao cho hắn.”

    Lão nô có lệ đáp ứng.

    Nhưng lá thư này không có mở ra, đã bị ngọn đèn đốt cháy. Trong phòng mờ nhạt, vén lên bóng người trên giường, chỉ huy sứ đại nhân cầm lấy thắt lưng của vị chủ nhân Tô phủ trong trẻo nhưng lạnh lùng này, đỉnh vào vừa mau lại ngoan, hai người đều như là đang phát tiết, nhanh chóng bám vào đối phương, giống như là phải kết làm một thể.

    Tháng bảy, thời điểm trời nóng mồ hôi ra đến ướt đẫm, Văn Tuyên đế bỗng nhiên bệnh nặng, chỉ một buổi tối liền tắt thở.

    Vốn hắn đã chết, đương nhiên nên là thái tử Triệu Thiên Phụng kế vị, nhưng khi đến đây, Tần Vương lại cầm di chiếu đứng ra, tuyên bố Triệu Thiên Hằng kế vị. Văn Tuyên đế còn sống không phế thái tử, đã chết để lại một đạo di chiếu, còn muốn truyền ngôi cho Triệu Thiên Hằng yếu thế nhất, khiến Triệu Thiên Phụng làm sao tin được? khiến hắn làm sao có thể bỏ qua?

    Màn đêm buông xuống, thiên kiền môn sinh biến, đảng thái tử bức vua thoái vị, không ngờ bị vây ở Hoa Anh điện, Tần Vương dẫn Phùng Cung Duẫn, Lục Tiện đem đám người bắt giữ, mà Hàn Đông Lâm phải thủ ở biên quan cũng đột nhiên xuất hiện, lãnh binh đem phủ thái tử cùng những phủ đệ quan viên liên quan toàn bộ bắt giữ, trong các gia quyến bị bắt giữ này, cũng có Hoài Tây Vương.

    Hàn Đông Lâm coi như khách khí, bản thân tự mình mời phụ tử Hoài Tây Vương ra phủ, hắn mặc một thân mũ giáp, cưỡi con ngựa cao to áp giải những người này vào cung, một chiêu này đánh cho đảng thái tử trở tay không kịp, mặc dù không hay ho gì, nhưng làm cho trận doanh của đối phương khoanh tay chịu trói hơn phân nửa.

    Triệu Thiên Phụng kiên cường, biết được đại thế đã mất, tự vẫn trong Hoa Anh Điện.

    Lúc đó, Lạc Ngọc đang cùng Lí Hiển ở trong viện của bản thân cùng nhau uống rượu ngắm trăng, khi mặt trăng lên giữa trời, Lạc Ngọc mới lệnh người hầu đem Lí Hiển đuổi về Lí phủ. Trong viện mát mẻ, A Lương lấy ghế nằm ra, dìu hắn say khướt nằm lên.

    “Thiếu gia, ngài nằm một lát, ta nấu cho ngài bát canh tỉnh rượu.” A Lương nói.

    Lạc Ngọc xua tay: “Không cần, ngươi về phòng nghỉ trước đi.” Nói xong, nhắm mắt lại.

    A Lương lanh lợi, trả lời, thu thập thức ăn cùng một đống hỗn độn rượu ở trên bàn, im lặng rời khỏi sân.

    Ánh trăng tối nay vừa tròn vừa lớn, giọt nước ở trong viện cũng còn nhìn thấy rõ, gió đêm thổi lên, thổi đi hơi nóng cùng mùi rượu. Lạc Ngọc có chút mệt mỏi, đầu thật sự mơ màng, không bao lâu liền ngủ, vừa mở mắt, đã là canh bốn rạng sáng, hắn nửa tỉnh nửa mê chống người ngồi dậy, muốn trở về phòng ngủ, dưới chân lại thấy nhẹ nhàng, chợt nhìn thấy áo giáp của ai.

    Còn không kịp phản ứng, người đã được thả xuống giường mềm mại, thời điểm tháng bảy tháng tám đúng là rất nóng, trước giường đặt một chậu băng thật lớn để đánh tan nóng, nên rất là mát mẻ thoải mái, Lạc Ngọc giống như không có xương dựa vào đầu giường, đóng lại suy nghĩ mệt mỏi mở miệng nói: “Xong rồi?”

    Người nọ không trả lời, mà là lôi kéo chân hắn, hướng đến chính mình kéo tới, Lạc Ngọc thình lình hoảng sợ, vồ trượt ôm bậy, liền ôm lấy cánh tay người này.

    Chương 35: Kết cục (hạ)

    Đợi tân đế kế vị, Lạc Ngọc đem Thượng Cổ Đường giao cho A Lương, để cho chưởng quầy cùng Quách Uyên mang theo hắn, chính mình tính toán rời kinh đi du lịch, nhưng ngày về chưa định, có lẽ là một năm rưỡi, có lẽ là ba năm năm năm mới trở về. A Lương vừa nghe, trực tiếp rơi lệ, Lạc Ngọc nhìn thấy dở khóc dở cười, người lớn như vậy, nói khóc liền khóc, nhưng cũng không phải phạm pháp, vì thế nhẫn nại tính tình an ủi một phen.

    Qua trung thu, tất cả đã sắp xếp xong, Lạc Ngọc cưỡi ngựa hồng rời kinh, Lí Hiển lưu luyến không rời, giống như lão mẹ đưa con đi, đưa hắn đến cửa thành, tiểu bộ dạng hai mắt đẫm lệ, khiến cho Lạc Ngọc cười mắng một câu, rọi ngựa vỗ vào mông ngựa, nhanh chóng chạy đi.

    Đợi ra khỏi thành ba dặm, hắn lại chuyển tới một đình dã ngoại chờ.

    Không bao lâu, Hàn Đông Lâm mặc quần áo xanh cưỡi ngựa đen đến, rất xa, Lạc Ngọc đã nhìn thấy hắn phía sau xe ngựa, đầu tiên vốn chỉ một chút, nhưng khi màn xe ngựa xốc lên, thấy rõ người bên trong, hắn mới phản ứng lại, vén lên áo choàng, chuẩn bị làm lễ.

    Lại bị thiếu niên hoàng bào kia ngăn lại.

    Hắn ôm thắt lưng Lạc Ngọc, có chút lưu luyến chôn ở gáy Lạc Ngọc, đứa nhỏ mười lăm tuổi vóc dáng đã lớn rất nhanh, lúc trước mới đến lỗ tai Lạc Ngọc, hiện tại đã đến lông mày.

    Trên xe ngựa lục tục đi xuống ba người, phân biệt là Dương Anh, Tạ Thao Mẫn cùng Tần Vương, Lạc Ngọc hướng bọn họ gật đầu thi lễ.

    Những việc mấy năm nay Lạc Ngọc ngầm làm, Triệu Thiên Hằng đều hiểu được, hắn có thể đi đến được hôm nay là nhờ Lạc Ngọc không ít, Tạ Thao Mẫn, Từ Thiệu cùng thúc thúc hắn, toàn bộ đều dựa và Lạc Ngọc giật dây bắc cầu, cho tơi nay, hắn đều yên lặng ỷ lại người này, hiện nay người ta phải đi, trong lòng hắn vừa chua xót lại đắng chát, còn có chút hoảng sợ, giống như là mất đi cái gì, rất là vắng vẻ.

    Hai ngày trước Hàn Đông Lâm liền chào từ biệt hắn, hắn liền biết Lạc Ngọc muốn rời đi, hắn không muốn để Lạc Ngọc đi, nhưng lại không nghĩ ra lý do lưu người lại, sáng nay trời chưa sáng liền tỉnh dậy, ở trên long sàng lăn lộn hồi lâu, mới quyết định đến đưa tiễn.

    Hiện tại nhìn thấy người, chẳng những không thoải mái, càng có vài phần không muốn.

    Hắn gắt gao ghì lấy Lạc Ngọc, nhẹ giọng nói: “Cảm ơn.”

    Lạc Ngọc vỗ vỗ lưng hắn, vừa xúc động vừa thương cảm nói: “Bệ hạ tương lai nhất định là vị quân chủ tốt.”

    Đứa nhỏ Triệu Thiên Hằng này tâm tính thiện lương, cũng rất là trí tuệ, vừa trong sáng vô tư lại sắc sảo, hoàn toàn không giống với Triệu Thiên Phụng cùng Triệu Thiên Dận, kiếp trước kiếp này, hắn đều là đối tượng thích hợp làm quân vương nhất, chính là bây giờ còn quá nhỏ, chỉ cần thời gian lớn mà thôi.

    “Đi đường cẩn thận.” Hắn dùng thanh âm chỉ có hai người nghe thấy nói, giống như là đưa ra quyết định trịnh trọng, chậm rãi buông Lạc Ngọc ra.

    Lạc Ngọc muốn sờ đầu hắn, nhưng nghĩ hắn là vua một nước, sửa lại thành chỉnh y bào cho hắn, lại cùng ba người khác nói lời từ biệt, một lần nữa xoay người lên ngựa, cùng Hàn Đông Lâm cưỡi ngựa chạy đi, mục tiêu của hai người là Giang Nam.

    Tháng chín cuối thu, phương đông hiện ra một tia ánh sáng ban mai, bụi màu làm khiến trời nhìn không rõ, ở ngã tư đường trong một tiểu viện, mới chậm rãi dâng lên khói bếp lượn lờ.

    Khi Lạc Ngọc tỉnh, liền ngửi thấy một cỗ mùi thơm, mở mắt ra, liền nhìn thấy Hàn Đông Lâm bưng bát tiến vào.

    “Đứng lên ăn cơm.”

    Hắn chống người ngồi dậy, rửa mặt, mặc tốt, từ từ ăn cơm.

    Hai người một đường cưỡi ngựa đến Giang nam đến trấn nhỏ này, hôm nay mới thuê cái sân này, ăn cơm xong, đi trên đường mua nhu yếu phẩm, các loại thu dọn sắp xếp, chờ khi chuẩn bị xong, thì sắc trời cũng đã mà nhạt.

    Trong viện có hai cây nho, bình thường được chủ nhân cẩn thận chăm sóc, được sắp xếp hai cái giá, dây nho bám vào cái giá sinh trưởng, cho ra những trùm nho nặng chịch, từng trùm từng trùm no đủ mượt mà, hiện ra sáng bóng, thật là mê người. Lạc Ngọc hái được hai chùm nho, mang tới giếng nước, rửa sạch rồi đặt lên bàn.

    Hàn Đông Lâm còn ở bên ngoài, Lạc Ngọc liền chờ hắn trở về.

    Đợi tới giờ tuất bầu trời tối đen, Hàn Đông Lâm mới dẫn hai người quen trở về, Lạc Ngọc nhìn thấy hai người kia, không khỏi ngẩn người, vẫn là Lục Tiện lên tiếng chào hỏi trước: “Lạc tiểu thiếu gia.”

    Tên còn lại là Tô Minh Trác.

    Lạc Ngọc có chút giật mình lại ở chỗ này gặp được bọn họ, lúc này hai người đều mặc quần áo bình thường, không giống ra ngoài làm việc, hắn mặc dù kinh ngạc, nhưng vẫn đem hai người mời vào cửa trước.

    Tiến vào nhà bếp phụ nấu cơm, Hàn Đông Lâm nói với hắn : « Tô đại nhân về quê thăm người thân, sẽ ở cách vách, vừa mới ở góc đường gặp được bọn họ, nên mời người lại đây ăn cơm rau dưa. »

    Lạc Ngọc gật gật đầu, pha một bình trà đưa vào trong phòng, lại trở vào nhà bếp, giúp đỡ nhặt rau rửa đồ ăn.

    « Viện này không tồi, buổi chiều ta đã đi đến chỗ chủ nhân nơi này, đem nơi này mua lại, khế đất đặt ở dưới gối đầu, » Hàn Đông Lâm nói, thuận tay bỏ hai cây củi vào trong bếp lò, « Ta đã nói với nương ta, sang năm, ta sẽ quay về Võ Lăng với ngươi, ngươi xem nói thế nào ? »

    « Nói cái gì ? » Lạc Ngọc theo bản năng hỏi, tim đập lợi hại, nói chung là có thể đoán được.

    Hàn Đông Lâm hướng hắn cười ôn nhu, không đáp lại. Trong lòng Lạc Ngọc chua chua căng căng, hình như có cái gì muốn dâng lên, một loại rung động không nói nên lời đột nhiên sinh ra, hắn ôm lấy Hàn Đông Lâm, tay có chút run rẩy.

    « Ngươi nói với ta một chút xem. » Hắn ngẩng đầu nhìn đối phương, trong mắt lóng lánh tinh quang.

    Hàn Đông Lâm cong khóe môi, giơ tay nâng lên cằm hắn, kéo ra tay Lạc Ngọc, giả vờ tức giận nói : « Đứng đắn một chút. »

    Vừa dứt lời, lại bị đối phương ôm lấy sau lưng. Hàn Đông Lâm vô cùng thân thiết mà chạm vào mặt hắn, ngực và lưng kín ké dán vào cùng nhau, hầu như có thể cảm nhận được tim của đối phương nhảy lên.

    Vành tai mái tóc hai người chạm vào nhau, khó có được ấm áp một lúc, ôm hôn hồi lâu, đem chuyện kĩ như mây khói tất cả đều tan ra ở trong miệng, cho đến khi Lục Tiện ở bên ngoài gọi người, mới lưu luyến tách nhau ra.

    Ban đêm, sân bên cạnh còn chưa thu dọn xong, tạm thời người không thể ở, Lục Tiện cùng Tô Minh Trác liền ở chỗ này của bọn họ qua một đêm.

    Một đường mệt nhọc, nên là đi ngủ sớm, nhưng hai người trong phòng cũng chưa có ngủ.

    Chủ nhân của phòng thì không nói, Lục Tiện cùng Tô Minh Trác cùng nằm trên một cái giường, phòng cũ cách âm kém, bọn họ nghe động tĩnh cùng thanh âm phòng bên cạnh, thật sự dày vò.

    Lục Tiến đối với hai người kia đều có tiếp xúc, đặc biệt là Hàn Đông Lâm, hắn chính là không nghĩ tính tình Hàn Đông Lâm trong trẻo lạnh lùng như vậy, lại như thế….. như thế…..

    Đều là người trưởng thành huyết khí phương cương hữu tình có dục, hắn nghe xong một trận như vậy, khó tránh khỏi nổi lên phản ứng. Vốn nghĩ thầm chờ bên kia chấm dứt thì sẽ ngủ một giấc ngon, cũng không ngờ được một hồi lại một hồi, ầm ĩ đến hắn càng thêm căm tức, thêm ôn hương nhuyễn ngọc trong ngực, hắn cũng dần dần có tâm tư.

    Bên cạnh, Tô Minh Trác cũng không kém nhiều lắm.

    Một phòng tình cảm mập mờ như vậy, đến châm lửa nhỏ, liền có thể đốt ra lửa lớn cháy lan đồng cỏ.

    Tâm hắn ngang tàng, kéo người trong lòng ngực sờ vào trong tiết khố của Tô Minh Trác, thanh âm khàn khàn nói : « Tô đại nhân…. »

    Tô Minh Trác âm thầm đỏ mặt, nhưng lại không phản kháng, như là ngầm đồng ý, nhận mệnh nhắm mắt lại.

    Lục Tiện đè lên hắn, hạ xuống tầng tầng nụ hôn, lột xuống tầng tầng quần áo….

    Bị làn sóng hồng nhấn chìm, trong phòng kiều diễm.

    Bên ngoài, gió đêm mát mẻ không ngừng thôi, trăng tròn treo cao, ánh trăng như nước, bên giếng có một vũng nước, sóng nước lưu động, ảnh ngược phản chiếu trời đất một phương, yên tĩnh mà lại an bình.

    Chỉ mong cùng người lâu dài, ngàn dặm cùng thiền quyên.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hoàn khố