Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 1-10

    1266

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 1: Hoài niệm

    Khí trời tháng mười một rất lạnh, Lăng Tây Thành một mình đứng trơ trọi trước bia mộ không biết đang suy nghĩ điều gì. Lê Mặc đã mất được 5 năm, mang theo tất cả những sự cay độc, ghen tuông, khắc nghiệt,…ở trong ngôi nhà trống rỗng kia theo bên mình. Mà anh chỉ vì tự ngộ nhận người mình yêu là thuần khiết như ngọc, thiện lương, thông minh – Lê Tử Du mà sau cùng chỉ để lại cho cậu – Lê Mặc một ngôi mộ cô độc, hiu quạnh.

    Lê Mặc từng là vợ của anh, mặc dù chỉ là mối quan hệ giao dịch, đối tượng còn là một người đàn ông, thế nhưng không thể phủ nhận một điều rằng anh cùng cậu một năm này sống chung thật yên ổn. Cậu đúng là một người vợ tốt, trên phương diện sinh hoạt, Lê Mặc rất chiều ý anh, trên bàn cơm không bao giờ xuất hiện đồ anh không thích ăn, quần áo trong tủ và đồ dùng hàng ngày đều dựa theo sở thích của anh mà treo lên. Tối nào anh phải đi dự tiệc, Lê Mặc đều ngồi ở phòng khách chờ anh về, còn sẵn tiện pha cho anh một ly trà giải rượu. Những việc nhỏ nhặt như thế trong mấy năm nay hiện lên trong đầu Lăng Tây Thành càng ngày càng rõ ràng, chân thực hơn…

    Chuông di động đột ngột vang lên, cắt ngang hồi ức của Lăng Tây Thành: “Xin chào, tôi là Lăng Tây Thành.”

    “Tây Thành ca ca, anh đang ở đâu?” Cất tiếng chất vấn là giọng của một thanh niên trẻ tuổi nghe có vẻ rất mềm mại, lại mang theo chút nhõng nhẽo.

    “Anh đang ở nghĩa địa phía Tây, viếng thăm một người bạn. Tiểu Du em không sao chứ, hôm nay sao lại có thời gian rảnh để tìm anh?” Lê Tử Du, chủ nhân của giọng nói, người đã khiến Lăng Tây Thành vứt bỏ cuộc sống an nhàn cùng Lê Mặc, thậm chí còn gián tiếp hại chết cậu. Mà Lê Tử Du trên danh nghĩa chỉ là tình nhân của Lăng Tây Thành, căn bản không có ý định kết hôn với anh. Vốn vì tình yêu với Tử Du anh cam chịu y cùng những người khác mập mờ, chờ đến khi y muốn một cuộc sống ổn định, thế nhưng đã nhiều năm trôi qua, đoạn cảm tình này dường như đã chết, chính anh cũng không biết lúc trước bản thân cùng Lê Tử Du như thế nào lại đến được với nhau.

    “Dạ, cũng không có việc gì, nguyên ngày hôm nay em ở cùng Tử Uyên ca, anh có hội nghị ở Thần Thời đúng không, em gọi điện chúc anh may mắn, Tây Thành anh dạo này bận bịu lắm nha!” Nghe tiếng nói nhẹ nhàng của Lê Tử Du, anh một chút cũng không cảm thấy người yêu của mình ở cùng một người đàn ông khác có gì sai trái.

    Lăng Tây Thành không biết diễn tả cảm giác trong lòng như thế nào, trước đây anh còn ghen khi nghe Lê Tử Du nói vậy, còn dùng giọng điệu cưng chiều xen lẫn oán giận trách móc đại loại như kiểu: Tiểu Du em không nên ở trước mặt anh nhắc tới nam nhân khác, chỉ cần nghĩ đến anh thôi. Nhưng bây giờ dường như anh chẳng còn cảm giác gì nữa, chắc là đã trở thành thói quen chăng? Lăng Tây Thành không muốn nghĩ nhiều, chỉ nhàn nhạt đáp lại: “Thật vậy sao? Đúng là gần đây anh hơi bận, em đi chơi cùng với Tử Uyên là tốt rồi, anh còn có việc, anh cúp máy đây.”
    “Được rồi, bái bai anh nha!”

    Sau khi đầu dây bên kia cúp, Lăng Tây Thành mờ mịt nhìn về phía bia mộ đìu hiu trước mắt không biết phải làm sao…

    Sáu năm trước, anh vừa mới trở thành người thừa kế của Lăng gia, cùng nhà thiết kế hàng đầu cũng là tiểu thiếu gia Lê Mặc làm đám hỏi, cảnh tượng lúc đó thật náo nhiệt. Lê Mặc là một đối tượng kết hôn rất tốt, gia cảnh giàu có, lại là nhà thiết kế tài hoa xuất sắc, tính cách cũng coi như ôn hòa.

    Vừa tiếp nhận sự nghiệp của gia tộc, Lăng Tây Thành chứng minh thực lực bằng cách tự mình tăng ca, khiến cho ban thiết kế của vợ anh – Lê Mặc cũng phải tăng ca theo, tích cực phối hợp với anh để đẩy nhanh tiến độ dự án. Khi đó anh nghĩ cuộc sống như vậy thật tốt cho đến khi anh gặp Lê Tử Du – con riêng của Lê gia…

    Nhìn thấy nụ cười lạc quan sáng sủa lại vô cùng cứng cỏi của người thiếu niên ấy, anh bị mê hoặc, không vì bất cứ thứ gì anh cứ thế mà yêu y, cuộc sống của anh đã hoàn toàn bị xáo trộn. Vì Lê Tử Du, anh vứt bỏ Lê Mặc, thời điểm anh đem giấy ly hôn đến trước mặt cậu, Lê Mặc chỉ lặng thinh ký xuống, sau đó cậu mang theo quần áo của bản thân, rời khỏi căn nhà của hai người…

    Chuyện kế tiếp cứ như vậy thuận lý thành chương, anh cùng Lê Tử Du trở thành tình nhân, Lê Tử Du nói mẹ y muốn trả thù Lê gia, mà anh vì quá yêu Lê Tử Du nên đồng ý cung cấp cho y nhân tài, tiền bạc, thậm chí là 20% cổ phần công ty Thần Thời, mặc dù anh luôn biết bên cạnh Lê Tử Du không chỉ có mình anh.

    Lê gia cuối cùng cũng phá sản, anh đi tìm Lê Mặc. Chỉ ngắn ngủi có một năm, cậu đã gầy đi rất nhiều, điều duy nhất không thay đổi có lẽ là cặp mắt tĩnh lặng kia, anh nhìn cậu đứng trước cửa nhà Lê gia không rơi dù chỉ một giọt nước mắt, trong lòng lan tràn một cảm xúc chua xót khổ sở không biết bắt nguồn từ đâu. Dù sao người này trước đây cũng từng là vợ của anh.

    Niệm tình cũ, anh cho Lê Mặc vào công ty làm việc. Lê Tử Du đối với chuyện này cũng không có ý kiến gì, trái lại còn nói với anh chuyện Lê gia không liên quan gì đến Lê Mặc, dặn anh phải chăm sóc Lê Mặc cho tốt. Đối mặt với một Lê Tử Du như thế, Lăng Tây Thành tự phỉ báng mình thiếu quyết đoán, cũng là Lê Tử Du ôn nhu lại thiện lương. Anh hời hợt phân phó với quản lý của Lê Mặc không cần phải đối xử quá tốt với cậu, cậu chỉ là con của một người bạn cũ. Anh và Lê Mặc đã chẳng còn dây mơ rễ má gì với nhau, anh không thể tiếp tục làm điều có lỗi với Tử Du…

    Anh cho rằng mọi chuyện cứ như vậy là chấm dứt, thế nhưng mọi việc đột nhiên thay đổi khiến anh trở tay không kịp. Lê Mặc ăn cắp bản quyền, tác phong phóng đãng, thậm chí còn ám hại Lê Tử Du. Khi anh tận mắt chứng kiến Lê Tử Du xém chút nữa bị Lê Mặc đẩy xuống cầu thang, anh không nhịn được nữa ném cho Lê Mặc một đơn xin từ chức, triệt để cắt đứt mọi quan hệ. Cho đến khi cảnh sát gọi điện thoại tới, anh mới biết Lê Mặc đã chết vì sử dụng ma túy quá liều.

    Lê gia ngoại trừ Lê Mặc còn lại không chết thì cũng ở tù. Lê Mặc thậm chí không có lấy một người đến phúng viếng. Không vì cái gì, Lăng Tây Thành một thân một mình sửa sang lại di vật của Lê Mặc, đưa đến ngục giam cho anh trai của Lê Mặc là Lê Huyền. Lê Huyền mặc dù đang ở tù nhưng ngạo khí một chút cũng không suy giảm, sau khi nghe xong tin này anh bật khóc như một đứa bé.

    “Lăng Tây Thành, mày sẽ hối hận vì đã xem một tên kỹ nữ là bảo bối. Lê Mặc là người như thế nào, nếu muốn tự sát cho dù phải cắt cổ tay hay nhảy lầu nó cũng sẽ không bao giờ đụng đến ma túy. Nó ngay cả việc làm cũng không có, thì lấy đâu ra tiền mà mua ma túy? Cái thứ đê tiện như Lê Tử Du kia đáng giá để mày xem như bảo bối hả? Nó nằm trên giường của mày nhưng là mở chân nghênh đón thằng khác, bất cứ ai chỉ cần có khả năng giúp nó hủy diệt Lê gia, nó sẵn sàng leo lên giường người đó, mày cho rằng nó thực sự yêu mày sao? Mày là thằng ngu.” Sau khi Lê Huyền bị cảnh ngục lôi đi, anh vẫn mơ hồ nghe thấy tiếng Lê Huyền mang theo hận ý: “Lăng Tây Thành, mày biết không, Lê Mặc là thật lòng yêu mày.”

    Chuyện cũ nhất thời như thước phim tái diễn trước mắt, Lăng Tây Thành cảm thấy mình thật sự mệt mỏi, mấy năm nay, ngoại trừ không ngừng cố gắng phát triển Thần Thời ngày càng vững mạnh và một phần tư tình cảm của Lê Tử Du, anh chẳng có gì cả. Mỗi lần trở về nhà một mình, không hiểu vì sao anh thường nhớ đến trước kia khi Lê Mặc còn ngồi trên ghế salon chờ anh về nhà…

    Lăng Tây Thành dựa vào bia mộ của Lê Mặc nhắm mắt lại, bây giờ còn chưa tới buổi chiều, anh có thể ngủ lại chỗ này một chút, cũng chẳng gấp gáp gì. Nghĩ thế, Lăng Tây Thành dần chìm vào giấc ngủ…

    Chương 2: Sống lại

    Lăng Tây Thành kinh ngạc nhìn vị luật sư trước mặt đang cầm tờ đơn ly hôn và đối diện là Lê Mặc đang im lặng không nói một lời. Anh thất thố đứng lên, thậm chí còn đụng đổ cả hồng trà ra bàn. Đây rốt cuộc là loại tình huống gì, không phải Lê Mặc đã chết rồi sao? Vậy người ngồi ở đây là ai? Anh nhớ rõ trước khi nhắm mắt ngủ, anh còn tựa người vào bia mộ, làm thế nào mà khi mở mắt ra lại hóa thành đối diện với Lê Mặc. Trò đùa dai này là do ai bày ra? Anh lơ đãng quét mắt về phía cuốn lịch để trên bàn điện thoại, ngày 02/06/2014, hôm nay chính xác là ngày anh và Lê Mặc ly hôn.

    “Anh… không sao chứ?” Lê Mặc có chút do dự mở lời hỏi, hôm nay cậu đến đây để đón nhận kết quả, Lăng Tây Thành đã một tháng chưa trở về nhà, cậu biết điều này có nghĩa là gì, cậu cũng muốn giữ anh lại nhưng không thể nói nên lời, mà cũng đúng, cậu cũng chẳng có lí do gì chính đáng cả, giữa cậu và anh chỉ là cưới hỏi vì gia tộc, Lăng Tây Thành từ trước đến nay căn bản vẫn không yêu cậu. Cậu thậm chí còn thấy rõ trong cổ áo của Lăng Tây Thành có dấu hôn. Lê Tử Du, em cùng cha khác mẹ của cậu, đã nói thẳng với cậu, Lăng Tây Thành chưa hề yêu cậu.

    Dẫu là vậy, cậu vẫn không đành lòng. Nhìn mặt Lăng Tây Thành trong nháy mắt tái nhợt, cậu liền nghi ngờ, anh ta không phải nên vô cùng thích ý sao? Rốt cuộc anh ta cũng thoát khỏi cậu, quang minh chính đại cùng Lê Tử Du một chỗ, vậy tại sao khi nhìn thấy đơn ly hôn sắc mặt lại tự nhiên trở nên tái nhợt.

    Lăng Tây Thành cảm thấy như mình đang nằm mơ, hai tay run rẩy cầm lấy tách trà, anh có thể cảm nhận rõ nhiệt độ của chén trà lưu lại trên tay mình. Anh mạnh tay nhéo bắp đùi mình một cái, đau đớn nói cho anh biết tất cả đều là sự thật, không biết vì lí do gì, anh lại trở về quá khứ, đúng vào thời điểm anh ly hôn cùng Lê Mặc. Lúc này Lê gia vẫn chưa gặp chuyện bất trắc, Lê Mặc vẫn còn sống.

    “Anh…” Anh nghe Lê Mặc đang do dự lại mang theo một chút ân cần hỏi chuyện, hé miệng ra anh lại không thể cất thành lời. Nhìn vào đôi mắt tĩnh lặng của cậu, anh không chống đỡ nổi. Lăng Tây Thành hốt hoảng đứng lên cầm lấy chìa khóa xe và di động, xoay người rời khỏi nơi khiến anh không biết phải đối diện thế nào này.

    Lăng Tây Thành cứ mờ mịt lái xe không mục đích. Lòng anh rất loạn, anh cần thời gian để sắp xếp lại suy nghĩ của mình. Nhìn hai bên đường phố dù quen thuộc hay xa lạ anh đều tự biết rõ đây chính là cảnh vật của sáu năm về trước. Chuyện kì lạ như thế này đối với Lăng Tây Thành mà nói thật sự rất khó hiểu, thế nhưng không biết vì sao từ đáy lòng anh lại cảm thấy vui mừng. Lê Mặc, người làm anh mang theo những ngờ vực và hổ thẹn suốt năm năm vẫn còn sống.

    Tùy ý dừng xe ở ven đường, Lăng Tây Thành gục đầu lên tay lái, cẩn thận nhớ lại khoảng thời gian này đã có chuyện gì xảy ra. Anh nhớ rõ một tháng trước là sinh nhật của anh, hôm đó anh uống quá nhiều rượu rồi cùng Lê Tử Du lên giường. Ngày hôm sau, anh ôm Lê Tử Du đang khóc nói lời xin lỗi, thuyết phục y rằng anh sẽ cùng Lê Mặc ly hôn sau đó sẽ đến ở cùng y. Một tháng kế tiếp, cha mẹ anh lẫn cha mẹ Lê Mặc đều cùng khuyên bảo anh, mà anh thì cứ khăng khăng làm theo ý mình, kiên quyết muốn ly hôn với Lê Mặc, anh của Lê Mặc là Lê Huyền thậm chí còn chạy đến nơi làm việc của anh đánh anh một trận. Nhà giàu đúng là có nhiều trò khôi hài, sau đó Lê Mặc phải đứng ra, phong đạm vân khinh nói, Tây Thành, nếu như thật sự không ở với nhau được nữa, em với anh ly hôn đi. Em đã hẹn luật sư, thỏa thuận phân chia tài sản đều được đưa ra, chỉ chờ hai người ký tên.

    Lăng Tây Thành còn nhớ rõ cảnh Lê Huyền vừa khóc vừa nói câu kia: “Lê Mặc, nó yêu mày.” Cho dù anh không được nghe chính miệng Lê Mặc nói nhưng anh vẫn tin. Lê Mặc là một người sống nội tâm, cậu không nói nhiều, tuy nhiên cậu lại rất tỉ mỉ, tinh tế chăm chút cuộc sống sinh hoạt thường ngày của anh. Cậu luôn nhớ kỹ vào bữa sáng anh không thích ăn những thứ quá dầu mỡ, không thích quần áo và đồ dùng màu trắng, buổi chiều thường uống hồng trà, ghét ăn đồ ngọt, thích nhất xoài và đào, không thích uống rượu đến xỉn quắc cần câu, tan tầm không thích nói nhiều, cần không gian yên tĩnh. Chuông điện thoại di động reo lên, là Lê Tử Du gọi đến, Lăng Tây Thành ấn phím nghe nhưng lại chẳng biết nói cái gì.

    “Tây Thành ca ca, anh đang ở đâu vậy? Thủ tục ly hôn đã hoàn thành chưa? Anh hứa tới đón em, mà sao giờ vẫn chưa tới nữa?” Lê Tử Du vẫn nói với chất giọng nhẹ nhàng, mang theo vài phần oán giận và nhõng nhẽo.

    “Anh bận việc mất rồi, em tự ăn tối đi.” Lăng Tây Thành không biết hiện tại nên đối mặt với Lê Tử Du bằng thái độ nào, nói qua loa một câu cho có lệ rồi cúp máy.

    “Anh làm sao vậy? Mọi việc không thuận lợi sao? Lê Mặc không chịu ký à? Em biết nó sẽ không dễ buông tha cho anh mà!” Thanh âm của Lê Tử Du bỗng trở nên gay gắt, tựa như kim châm đâm vào tai Lăng Tây Thành.
    “Lê Mặc không có vấn đề gì, là bên anh xảy ra chút sự cố. Tiểu Du em đừng bận tâm, anh cúp máy trước đây.” Lăng Tây Thành uể oải nhu nhu mi tâm, anh cảm thấy bản thân mình thật sự rất mệt mỏi.

    “Tây Thành ca ca, anh rốt cuộc là bị sao vậy? Không phải anh nói giải quyết xong chuyện ly hôn thì anh và em sẽ đến với nhau à? Sao tự nhiên lại thay đổi? Chẳng lẽ lại là Lê Mặc…”

    “Anh đã nói rồi, chuyện này không liên quan gì đến Lê Mặc. Đây là việc của anh.” Lăng Tây Thành gắt gỏng cắt đứt lời Lê Tử Du, anh không hiểu, anh đã nói rõ ràng vậy rồi, chuyện này không can dự đến Lê Mặc, sao Lê Tử Du cứ mãi chỉa mũi dùi vào Lê Mặc như vậy?

    “Em không tin! Anh vẫn còn nặng tình với Lê Mặc đúng không? Anh không yêu em phải không? Ngày hôm qua anh còn nói muốn ở cùng với em, hôm nay anh lại bỗng dưng thay đổi là vì sao?”

    Giọng Lê Tử Du lúc này đã kèm theo tiếng khóc nức nở, lúc trước thấy y như vậy, Lăng Tây Thành nhất định sẽ an ủi y, thế nhưng ngày hôm nay sau khi hồi tưởng lại nhiều chuyện đã trải qua trong quá khứ, cả thể xác và tinh thần anh đều cực độ mệt mỏi, đáy lòng anh bỗng sinh ra một sự phẫn nộ, nguội lạnh hỏi: “Tiểu Du thật tâm muốn sống cùng anh sao?”

    “Đương nhiên, Tây Thành ca ca anh biết mà, em đâu phải người tùy tiện, nếu không thật sự yêu anh, em ngày đó sao có thể…”

    Giọng Lê Tử Du nghe rất chân thành, trong lời nói còn mang chút ngượng ngùng cùng ám chỉ. Câu y nói mình không phải là một người tùy tiện làm Lăng Tây Thành cảm thấy mỉa mai, y không phải là người tùy tiện sao? Vậy tại sao trước kia lại cùng lúc quan hệ với cả bốn người đàn ông? Rốt cuộc trong lòng Lê Tử Du, anh là loại người như thế nào?

    Lúc trước, hai người bọn họ ở cùng một chỗ hết năm năm, ngoại trừ ba tháng đầu mới quen biết, còn lại anh và y chưa hề ôm nhau ngủ trên giường. Ngoài miệng Lê Tử Du luôn nói tình yêu chân chính là khi chỉ có hai người cùng một chỗ, vậy mà y lại chưa bao giờ tuân thủ điều đó. Người khác anh không biết, nhưng anh biết Mạc Tử Uyên là người yêu y sâu đậm nhất.

    Anh còn nhớ cái đêm mà Lê gia phá sản, anh và Mạc Tử Uyên đang chè chén ở quán bar, Mạc Tử Uyên hỏi anh, cậu nói xem bây giờ tôi với cậu đang ham muốn cái gì, dùng lí do “có lẽ có” để làm Lê Gia sụp đổ, tự làm tiêu hao lợi ích gia tộc của nhau, sau cùng là thay đổi một phần tư tình cảm của người kia? Anh nhìn thấy đáy mắt Mạc Tử Uyên xuất hiện một tia bi ai không nói nên lời. Đáng ra mục tiêu đã hoàn thành, bản thân phải cùng người yêu vi vu đây đó, thế nào lại trở thành hai người đàn ông ngồi đối diện nhau uống rượu. Đơn giản là vì tình nhân của bọn họ đang ở trên giường của một kẻ khác.

    Anh biết, Mạc Tử Uyên trong lòng rất khó chịu, ai mà chẳng muốn vợ mình toàn tâm toàn ý với mình, thế nhưng anh biết nói gì đây? So với Mạc Tử Uyên, trong lòng anh còn tồn tại một phần áy náy, Lê Huyền là bạn thân thời niên thiếu của anh, Lê Mặc lại từng là vợ anh, nhưng anh lại không chút lưu tình hủy diệt bọn họ. Đây là bắt nguồn từ tình yêu đối với Lê Tử Du sao? Ngoại trừ Lê Mặc, chính anh, cùng những người khác đều sống trong mâu thuẫn và bi thương.

    “Tử Du, hai ta đều cần bình tĩnh lại, anh gần đây rất mệt mỏi, cúp trước.” Hờ hững cúp điện thoại, Lăng Tây Thành đột nhiên rất muốn nhìn thấy Lê Mặc. Vì vậy anh quay đầu xe hướng về phía căn nhà mà đã từng rời đi.

    Đứng ở ngay cửa căn nhà lúc trước, Lăng Tây Thành lại có một loại cảm giác quen thuộc đến kì lạ, từ khi anh cùng Lê Mặc ly hôn, anh chưa từng quay lại căn nhà này, chỗ mà hai người đã sống cùng nhau trong một năm kia, lấy chìa khóa tra vào ổ, liếc mắt liền thấy người đang ngồi trong phòng khách – Lê Mặc. Cậu đang ngẩn người, dường như không biết đến trong phòng đã xuất hiện nhiều thêm một người, vô thức quấy đều ly hồng trà đã nguội lạnh từ lâu, vẻ mặt mê man. Lăng Tây Thành đến bên cạnh Lê Mặc rồi cứ như vậy ôm lấy cậu, đầu chôn vào cổ Lê Mặc, thì thầm: “Lê Mặc, anh đã trở về.”

    Lê Mặc lúc này mới giật mình, nghe tiếng Lăng Tây Thành khàn khàn, cũng không để ý tới việc khác, quay lại ôm lấy anh hỏi: “Anh sao vậy? Lúc xế chiều em đã cảm thấy anh có gì đó không ổn, giọng anh làm sao vậy? Bị cảm lạnh rồi?”

    “Vì sao lại lo lắng cho anh? Em không hận anh sao?” Nghe Lê Mặc ân cần hỏi thăm, Lăng Tây Thành không biết trong lòng là cảm giác gì, hắn đối xử với Lê Mặc tệ như thế, còn có tình nhân bên ngoài,…, dung túng Lê Tử Du giễu cợt cậu, mọi việc sau khi đã bị lộ thì ngay cả nhà cũng không thèm về, chuyện ly hôn đều là luật sư của anh cùng cậu bàn bạc, ngay cả một cuộc điện thoại cũng không gọi cho Lê Mặc, vậy mà Lê Mặc không quan tâm đến chuyện ký tên trên đơn ly hôn mà lại là cổ họng của anh, từ đây anh mới hiểu được trong lòng Lê Mặc anh mới là thứ quan trọng nhất.

    “…” Lê Mặc nhẹ nhàng hit một hơi dài: “Tây Thành, anh mệt mỏi lắm đúng không? Nếu mệt anh lên lầu ngủ một giấc đi.” Giọng nói Lê Mặc rất ôn nhu, hay là nói khi trò chuyện cùng anh, cậu vẫn đều ôn nhu như vậy, âm điệu vừa phải, tiếng cũng không quá to quá nhỏ, không giống với Lê Tử Du đã trưởng thành mà giọng nghe còn mang theo âm nhõng nhẽo, Lê Mặc là nam nhân thành thục, trầm ổn và vị tha.

    “Đúng là anh rất mệt, mệt đến mức không muốn động đậy. Lê Mặc, em cho anh ôm một chút đi, một chút thôi.” Lăng Tây Thành đột nhiên cảm thấy thật an tâm, trước đây anh đứng trước mộ Lê Mặc cảm thấy vô cùng mất mát, đối mặt với sự đau khổ của Lê Tử Du, phần tâm tình áy náy với Lê gia hoàn toàn không còn, anh mệt mỏi nhắm hai mắt lại rồi ôm Lê Mặc cùng ngã xuống ghế salon ngủ.

    Lê Mặc nghi hoặc nhìn nam nhân đang vùi trong lòng ngực mình, rõ ràng to cao hơn cậu, lại cứ nhất nhất muốn vùi trong ngực cậu, đã vậy tay còn cố chấp ôm lưng cậu không chịu buông ra. Cậu thấy Lăng Tây Thành hôm nay rất kì lạ, hình như là từ lúc thấy được đơn ly hôn anh liền thay đổi.

    Không phải người muốn ly hôn là anh sao? Xảy ra chuyện gì làm anh thay đổi như vậy. Nhìn anh ngủ không yên, chân mày cứ nhíu lại, trong ngực Lê Mặc nổi lên chua xót khổ sở, là Lê Tử Du không tốt với anh sao? Nếu không vì sao sắc mặt anh lại khó coi như vậy, ánh mắt thì bi thương như thế?

    Cả chiều nay, cậu ngồi trên ghế salon đều suy nghĩ về chuyện này. Đúng là do cậu yêu Lăng Tây Thành nên khi Lăng Tây Thành nói với cậu rằng chỉ khi anh và Lê Tử Du đến với nhau thì anh mới hạnh phúc, cậu đồng ý buông tay. Cậu luôn mong muốn anh được vui vẻ, cho dù sự vui sướng này dùng chính sự đau khổ của cậu mà đổi lấy. Nhưng khi nghe Lăng Tây Thành khàn giọng ôm lấy cậu, nói cậu hãy để anh ôm một lúc, tâm cậu thoáng cái rối như tơ vò. Anh không ký tên vào đơn ly hôn, sau một tháng trời lại trở về nhà tìm cậu, có phải anh đối với cậu vẫn có chút tình cảm đúng không? Còn Lê Tử Du thì sao? Anh định làm thế nào?

    “Lê Mặc, Lê Mặc, đừng chết…” Lăng Tây Thành đột nhiên mở mắt ra, mạnh mẽ ôm chặt lấy Lê Mặc. Anh nằm mơ, anh mơ thấy Lê Mặc chết ở trong nhà, thân hình gầy còm chỉ còn thấy xương gò má vì dùng ma túy quá liều nên biến thành dị dạng, thi thể tỏa ra mùi hôi thối muốn nôn. Lăng Tây Thành nhìn chằm chằm khuôn mặt của Lê Mặc, lúc này Lê Mặc còn là tiểu thiếu gia của Lê gia, có cuộc sống sung túc và công việc ổn định, tuy rằng trò khôi hài anh gây ra một thàng này làm cậu gầy đi không ít, đáy mắt cũng xuất hiện quầng thâm, thế nhưng cậu vẫn tao nhã như vậy. Anh run rẩy sờ lên đôi mắt Lê Mặc, trong mắt xuất hiện sự lo lắng không cách nào giải thích: “Lê Mặc…”.

    Chương 3: Làm lành

    “Tây Thành, chuyện gì đã xảy ra? Anh cùng Tử Du cãi nhau à?” Lê Mặc cầm lấy bàn tay đang run rẩy của Lăng Tây Thành, trấn an anh, cậu biết, anh đang lo sợ, anh đang lo sợ bởi giấc mơ anh vừa mới thấy.

    “Không có gì, anh chỉ là quá nhớ em thôi, Lê Mặc, chúng ta… Chúng ta đừng ly hôn có được không?” Lăng Tây Thành nắm lấy bàn tay ấm áp của Lê Mặc, có chút hoảng hốt.

    “Tây Thành, hôn nhân không phải chuyện để vui đùa, lúc trước anh kiên quyết đòi ly hôn, sao bây giờ lại thay đổi?” Nghe Lăng Tây Thành không muốn ly hôn, lòng Lê Mặc chấn động một chút. Cậu ép buộc mình phải tỉnh táo lại. Cậu minh bạch, con người một khi đã làm chuyện gì thì đều có nhân quả. Lăng Tây Thành trước kia yêu say đắm Lê Tử Du đến nỗi gia đình cũng không màng, vì cái gì ngày hôm nay anh lại thay đổi ý nghĩ. Cậu rút tay ra vuốt ve trấn an người đàn ông trước mắt này: “Lăng Tây Thành, anh bình tĩnh lại đã, anh mơ thấy ác mộng phải không? Gần đây có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra sao? Nhìn anh bây giờ nhợt nhạt quá.”

    Kéo bàn tay của Lê Mặc xuống, Lăng Tây Thành thuận tiện nằm lên đùi Lê Mặc, dùng tay cậu che đi hai mắt của mình. Xung quanh đều là mùi vị quen thuộc của Lê Mặc, bàn tay cậu nhẹ nhàng phủ trên mặt anh thật ấm áp, mang theo một tia trấn an. Lăng Tây Thành nghĩ hay cứ nói những chuyện kia cho cậu biết, chắc cậu có thể hiểu được mà.

    “Lê Mặc, nếu anh nói Lê Tử Du… Cậu ta ngoại trừ anh thật ra còn có quan hệ với những người đàn ông khác, cậu ta nói cậu ta không muốn ly khai ai cả, yêu một lúc nhiều người như vậy, thì em nghĩ thế nào? Anh vì cậu ta mà cùng em ly hôn, mẹ cũng vì vậy mà sinh bệnh, anh là người bắt đầu và anh sẽ tự tay kết thúc, anh đã tự cho rằng anh là người duy nhất cậu ta yêu, nhưng lại không nghĩ tới mình chỉ là một trong những nhân tình của cậu ta…” Trái tim tổn thương không kìm nén mà giãi bày, cho dù đã chết lặng từ lâu nhưng vẫn mang theo một ít đau đớn thuở xưa. Dù gì cũng từng là người yêu của nhau, anh vì người này mà hiến dâng tất cả, gia đình, danh dự, ngay cả ngạo khí của bản thân anh cũng dứt khoát bỏ đi, vậy mà cậu ta ngoại trừ một phân tình cảm tầm thường, cái gì cũng chưa từng cho anh.

    “Đây là sự thật? Tử Du sao dám làm vậy… chính miệng em ấy nói, cả đời này sẽ cùng anh một chỗ mà!” Lê Mặc nghe Lăng Tây Thành nói xong cảm thấy vô cùng kinh ngạc, trước khi ly hôn cậu đã từng nói chuyện với Lê Tử Du, Lê Tử Du từng ở trước mặt cậu thề son sắt, chỉ có cậu ta mới có thể làm cho Lăng Tây Thành hạnh phúc. Thế nhưng cậu không nghĩ rằng chưa đến bao lâu, cậu lại nghe được chuyện như vậy từ miệng Lăng Tây Thành, vậy rốt cuộc cậu nhượng bộ để được cái gì?

    Nhìn biểu tình không giải thích được của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nhịn không được ôm lấy thắt lưng của cậu: “Đây là sự thật, Lê Mặc, em nghĩ anh không đau lòng sao? Bị một người đàn ông lừa gạt đến gà chó không yên, mang tiếng xấu, kết quả là anh…”

    “Sẽ không, bởi khi yêu, ai cũng nhỏ nhen, yêu càng nhiều tổn thương càng sâu.” Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành – một con người hầu như không bao giờ để lộ sự yếu đuối của bản thân – mà giờ đây tâm tình lại trở nên rối tinh rối mù. Là cậu yêu anh trước, cho nên lúc này nhìn anh khó chịu, dù cho cậu vẫn biết chuyện này không phải do mình gây ra, cậu vẫn cảm thấy đồng cảm với anh.

    Lăng Tây Thành khẽ ngẩng đầu nhìn vào mắt của Lê Mặc: “Vậy còn em thì sao? Em cũng sẽ khổ sở sao?”

    “Phải.” Lê Mặc thở dài nói, mình cũng là con người, đã là con người thì không thể tránh được, nhất là ở trước mặt anh. Dù sao anh cũng là người đầu tiên cậu yêu mà!

    Nghe giọng nói khẳng định của cậu, Lăng Tây Thành lần đầu tiên cảm thấy yêu thương Lê Mặc. Người đàn ông thật sự yêu anh, biết rõ anh đau lòng không phải vì cậu thế nhưng cậu vẫn vì anh mà đau khổ: “Lê Mặc, một tháng này em rất buồn đúng không? Em vẫn nguyện ý tiếp tục yêu anh sao?”

    Người đàn ông trước mắt dùng giọng điệu như vậy để hỏi khiến cho tâm của Lê Mặc thoáng cái mềm nhũn. Cậu không phải là không tủi thân, đối với cậu mà nói, Lăng Tây Thành cũng không phải người chồng tốt, kết hôn cả năm trời, hai người bọn họ chỉ ở cùng nhau vào ban đêm. Một phần là vì Lăng Tây Thành vừa tiếp quản công ty Thần Thời, hai người bọn họ thậm chí ngay cả tuần trăng mật cũng không có, chuyện khác thì miễn bàn. Trong lúc đó, cậu vẫn yêu đơn phương Lăng Tây Thành, cố gắng chiếu cố anh trong cuộc sống, nỗ lực phối hợp thật tốt với anh trong công việc. Đôi khi cậu vẫn nghĩ, cứ tiếp tục như vậy, một ngày nào đó anh sẽ hiểu! Cậu không ngờ tới chỉ mới một năm ngắn ngủi, anh đã yêu người khác, thậm chí ngay cả một lời giải thích cũng không có, anh quyết định ly hôn với cậu. Lê Mặc tự phỉ nhổ bản thân hèn mọn, thế nhưng khi nghe Lăng Tây Thành hỏi một câu như hối lỗi, cậu vẫn trả lời: “Em đồng ý.”

    Lê Mặc hồi đáp như vậy, Lăng Tây Thành như được tiếp thêm dũng khí, có một người như vậy nguyện ý ở bên cạnh anh, yêu thương anh, cho dù có đau khổ đến mấy, cũng không buông tha tình cảm đối với anh. Đây có thể xem như là sau cơn mưa trời lại sáng không? Một khởi đầu mới cho một tình yêu mới?
    Trước đây có yêu người ta thế nào người ta cũng không biết quý trọng, vậy bây giờ anh sẽ thu hồi lại mọi thứ, về sau anh – Lăng Tây Thành chỉ đối xử thật tốt với cậu – người mà anh coi trọng: “Chuyện ly hôn coi như kết thúc? Lê Mặc, anh thực sự rất mệt mỏi, cuộc sống sau này, chúng ta cùng nhau xây dựng.” Cứ như vậy quên những chuyện buồn phiền đi, cùng người mình yêu sống thật hạnh phúc. Trước đây anh phụ lòng cậu một lần, thậm chí hại cậu nhà tan cửa nát, lúc này đây xem như là anh bù đắp lại, anh nhất định sẽ không buông cậu ra. Về đoạn tình cảm của anh và Lê Tử Du, anh sẽ triệt để cắt đứt, yêu mà quá đau khổ, chi bằng quên đi.

    “Được.” Lê Mặc nhàn nhạt trả lời, một tháng này thật khôi hài, từ ly hôn đến khi hòa hảo cứ như một vòng xoay thật lớn, nhưng đối với Lê Mặc mà nói, cậu lại có chút vui mừng, phần còn lại chủ yếu là mệt mỏi, kỳ thực có rất nhiều chuyện phải giải quyết, ví dụ như Lăng Tây Thành xử lý chuyện Tử Du thế nào, đã thông báo với cha mẹ hai bên hết rồi vậy mà giờ không kí vào đơn ly hôn, phải ăn nói làm sao?

    Lê Mặc thả lỏng thân thể mềm nhũn cùng Lăng Tây Thành làm ổ ở sô pha, trong không khí còn thoang thoảng mùi hồng trà, hai người cùng một chỗ như vậy cũng ấm áp không sợ cảm lạnh, Lê Mặc suy tư một chút rồi nhắm mắt lại chìm vào giấc ngủ.

    Ôm Lê Mặc vào người, Lăng Tây Thành trong lòng hiện lên một loại an tâm không rõ, có lẽ đây chính là cảm giác gia đình. Trước kia, anh luôn nghĩ sống chung với Lê Mặc thật chán, Lê Mặc không nói nhiều, sở thích cũng đơn giản. Khó có được ngày nghỉ, vậy mà Lê Mặc cũng chỉ đi đến phòng triển lãm tranh hoặc vùi mình ở trong phòng vẽ tranh.

    Lăng Tây Thành nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt cậu. Lê Mặc có cặp mắt xinh đẹp, con ngươi thuần một màu đen, phần lớn thời gian mang theo vài phần ôn nhu và lãnh tĩnh. Hiện tại cậu từ từ nhắm hai mắt lại,lim dim muốn ngủ, lông mi thật dài nhưng không quá cong, mang theo tia quật cường, dưới cánh mũi là làn môi khẽ nhếch, hơi lộ ra vài phần tái nhợt, làm cho người khác muốn thử hôn lên, xem có thể hay không có được chút màu sắc kiều diễm ấy. “Lê Mặc…” Lăng Tây Thành nỉ non rồi khẽ hôn vào môi cậu, có lẽ do trước đó đã uống hồng trà, môi Lê Mặc mang theo mùi hương ấy, Lăng Tây Thành rất muốn hung hăng mà hôn, muốn biết trong miệng cậu có mang theo hương vị đó hay không. Lúc anh đang do dự, chuông điện thoại di động đột nhiên reo vang. Lục lọi tìm thấy điện thoại, Lăng Tây Thành đứng dậy rời khỏi sô pha.

    Cậu thật sự rất mệt mỏi, mấy ngày này anh làm khổ cậu rồi. Lăng Tây Thành lên lầu lấy chăn đắp cho Lê Mặc, xoay người đến thư phòng, anh nên xử lý mấy chuyện ngổn ngang kia cho xong.

    Người điện tới số anh rất nhiều, cha mẹ có, luật sư có, cả Lê Huyền, chỉ duy nhất không có Lê Tử Du. Chắc là Lê Tử Du đang chờ anh chủ động gọi điện để giải thích. Có lẽ là, trong mắt Lê Tử Du, anh chính là con người xu nịnh như thế, nhưng mà lần này, anh sẽ không làm vậy.

    Đầu tiên, Lăng Tây Thành bấm số của luật sư: “Ngài Lăng, về vấn đề ly hôn của ngài và ngài Lê, ngài định xử lý thế nào?”

    “Không cần xử lí, anh cứ hủy đơn ly hôn đi, hai chúng tôi sẽ không ly hôn.” Đơn giản thông báo cho luật sư vài câu, Lăng Tây Thành cứng rắn cúp điện thoại, vừa đặt di động xuống thì bỗng Lê Huyền gọi đến.

    “Lăng Tây Thành, em tao đâu!?” Giọng Lê Huyền không hề có thiện ý, lạnh lùng mang theo vài phần chất vấn. Cũng phải, em mình phải chịu ủy khuất lớn như vậy, là anh hai làm sao có thể nhịn được?

    “Lê Mặc đang ngủ, em ấy không có việc gì, cậu không cần lo lắng.” Đối với Lê Huyền, Lăng Tây Thành luôn cảm thấy áy náy.

    “Không cần mày giả bộ tốt bụng, một lát tao đến đón em tao về nhà, nhà họ Lê chúng tao không cần thứ tình cảm bố thí của mày!”

    “Lê Huyền, tôi và Lê Mặc sẽ không ly hôn, về sau, nhất định cũng không.” Nghe giọng điệu châm chọc của Lê Huyền, Lăng Tây Thành không biết trong lòng có cảm giác gì.

    Lê Huyền là bạn từ nhỏ của anh, hai người từ nhà trẻ đến khi lớn lên đều cùng một chỗ, thẳng đến lúc tốt nghiệp mới tự kế thừa gia nghiệp. Ngày gả Lê Mặc cho anh, Lê Huyền lôi kéo tây trang của anh, dặn dò: “Tây Thành, về sau tối giao em tôi cho cậu, cậu nhất định phải đối xử tốt với nó”. Anh lúc đó đáp ứng bạn mình, cậu yên tâm. Không ngờ chính anh lại là người nuốt lời. Anh còn nhớ rõ lúc Lê gia suy tàn, Lê Huyền một mình một người tự gánh tất cả tội lỗi rồi bị giam vào tù. Anh đến ngục giam thăm, Lê Huyền ngay cả một ánh mắt cũng không nhìn anh, lạnh lùng nói với cảnh ngục, chắc anh ta tìm lộn người, tôi với anh ta không quen biết.

    “Mày nói cái gì? Một tháng này ồn ào đến nỗi cả B thị đều biết mày vì thằng con riêng vứt bỏ em tao, bây giờ mày nói với tao sẽ không ly hôn? Lăng Tây Thành mày nghĩ Lê Mặc nhà tao là cái gì? Giống như đồ chơi lúc chán thì mày vứt đi sao? Tao nói cho mày biết, bây giờ mày nói không ly hôn cũng muộn rồi. Ngày mai tao qua đón Lê Mặc.”

    “Lê Huyền, cậu bình tĩnh một chút, tôi và Lê Mặc thật ra…” Lăng Tây Thành không biết phải nói gì, Lê Huyền nói rất đúng, anh cho Lê Mặc một nỗi nhục lớn như vậy, ở B thị hầu hết mọi người đều cười vào mặt cậu.

    “Không phải nói nữa, tao đã đứng trước cửa nhà mày rồi! Ra mở cửa nhanh lên!” Lê Huyền tự mình cúp điện thoại, tận lực bấm chuông.

    “Anh hai? Sao anh lại tới đây?” Dưới lầu vang lên thanh âm kinh ngạc của Lê Mặc.

    “Anh tới đón em về nhà! Em dọn đồ xong chưa? Em dọn nhanh lên mình còn đi nữa!”

    “Anh, em…” Thanh âm Lê Mặc mang theo chút trì trệ, Lăng Tây Thành nhanh chóng xuống lầu ngăn cản Lê Huyền: “Lê Huyền, cậu bình tĩnh nghe tớ nói.”

    “Mắc gì tao phải nghe mày nói? Lúc trước không phải mày nói hay lắm sao? Bạn bè thì phải tôn trọng quyết định của nhau chứ đúng không? Tao hiện tại đang rất tôn trọng mày đây, tao muốn dẫn em tao về nhà, có cái gì không đúng?” Đang trong cơn tức nên giọng Lê Huyền rất lớn, trừng mắt nhìn Lăng Tây Thành như muốn phát nộ hỏa.

    “Lúc trước là tớ sai, tớ phụ Lê Mặc, nhưng sau này tớ hứa sẽ đối tốt với em ấy.” Nhẹ nhàng ôm lấy Lê Mặc đang đứng một bên, Lăng Tây Thành nói tiếp: “Lê Huyền, tớ biết lúc trước tớ cũng tổn thương cậu, tớ biết cậu cũng sẽ lo lắng cuộc sống sau này của Lê Mặc, trải qua chuyện lần này tớ cũng đã sáng mắt ra, ngày mai lúc họp báo với phóng viên ở công ty Thần Thời, tớ sẽ giải thích toàn bộ mọi chuyện, xóa bỏ cuộc ly hôn này. Mọi hậu quả tớ sẽ tự mình gánh chịu. Lê Mặc đã tha thứ cho tớ, sau đó tớ và em ấy sẽ tiếp tục sống với nhau, lần này tớ tuyệt đối không lặp lại sai lầm nữa.”

    Nhìn Lăng Tây Thành thề non hẹn biển, Lê Huyền nghi ngờ nhìn thoáng qua Lê Mặc, lúc Lăng Tây Thành đòi ly hôn đã khiến mẹ anh sinh bệnh, tại sao gần đến giờ ký tên lại thay đổi chủ ý.

    “Anh, anh đừng xen vào nữa, em sẽ quay về giải thích với ba mẹ sau.” Lê Mặc dùng lời nói ngăn lại Lê Huyền: “Hôm nay náo loạn cả một buổi chiều, chúng ta đều mệt mỏi cả, anh hai, anh về nhà trước đi, em không sao đâu.”

    “Thật hả?” Lê Huyền cảm thấy sự biến hóa đột ngột của Lăng Tây Thành rất kỳ quái, nhưng vì em trai mình không muốn ý kiến anh cũng đành rời đi trước: “Vậy được rồi, hôm nay anh về trước, Mặc Mặc chừng nào muốn về thì báo anh một tiếng, anh tới đón em.” Lê Huyền nói xong trừng mắt nhìn Lăng Tây Thành rồi mới rời đi.

    Chương 4: Cơm tối

    Tiễn Lê Huyền ra cửa, Lăng Tây Thành nhìn thấy Lê Mặc còn đang đứng ở cửa, liền đi qua hỏi cậu: “Em còn buồn ngủ không? Nhìn em có vẻ rất mệt mỏi.”

    “Em không muốn ngủ nữa, đã gần 7 giờ tối rồi, cơm tối anh muốn ăn món gì để em nấu?” Lê Mặc nhìn đồng hồ, ngược lại cảm thấy có chút đói bụng.

    “Anh ăn sao cũng được, nấu gì đó đơn giản thôi, em cũng vất vả cả ngày rồi.” Lăng Tây Thành nhẹ nhàng xoa xoa tóc Lê Mặc, xúc cảm thật dễ chịu, mềm mại, làm anh nhớ lại con thỏ nhỏ mà trước đây mình từng nuôi. Anh biết tâm tư Lê Mặc mấy ngày này thay đổi rất nhiều, chắc cậu cũng chẳng còn lòng dạ nào mà nghĩ đến đồ ăn ngon. Vốn anh định hỏi Lê Mặc có muốn ra ngoài ăn hay không, lại đột nhiên nhớ ra một đống chuyện lộn xộn cần anh giải quyết gấp kia, còn không bằng hai người ăn ở nhà cho rồi.

    Anh đã lâu chưa được ăn cơm Lê Mặc nấu. Mặc dù trong mắt Lê Mặc, anh chỉ không về nhà tầm 1 tháng nay. Nhưng với những gì anh trải qua ở thế giới trước đây, anh đã năm năm không ăn cơm cùng cậu. Vô thức, Lăng Tây Thành phát hiện bản thân có chút hưng phấn, tựa như việc có thể cùng Lê Mặc ăn một bữa cơm gia đình là một chuyện vô cùng vui vẻ. Gặp lại Lê Mặc, tâm tình anh có chút thay đổi kì diệu, anh không phủ nhận, tình cảm bây giờ của anh đối với Lê Mặc chưa phải là tình yêu, có lẽ nó vẫn còn xen lẫn sự hổ thẹn và thương xót. Thế nhưng anh dám khẳng định một điều, anh muốn đối xử với Lê Mặc thật tốt, không bởi bất cứ cái gì, chỉ là cậu xứng đáng được như thế.

    Nhìn bóng dáng Lê Mặc mang tạp dề, đứng nấu ăn ở nhà bếp, Lăng Tây Thành đột nhiên rất muốn chạy đến ôm cậu một cái thật chặt từ phía sau. Trước đây, khi anh tan tầm về nhà thì cơm nước đã được dọn sẵn trên bàn, đây là lần đầu tiên anh có cơ hội quan sát Lê Mặc nấu ăn ở nhà bếp. Cậu xào rau rất nhuần nhuyễn, nhìn rau dưa được làm từ những ngón tay thon dài của cậu trông thật đẹp, tạp dề ôm lấy thắt lưng tiêm gầy của Lê Mặc, khiến người khác không thể kiềm chế được cảm giác muốn ôm cậu vào lòng. Lăng Tây Thành bước đến, rồi từ phía sau ôm lấy Lê Mặc, đầu tựa trên bả vai của cậu, lười biếng hỏi:”Em đang làm gì món gì vậy?”.

    “…” Cả người Lê Mặc cứng đờ lại, Lăng Tây Thành như thế này làm cậu không thể nào ứng phó nổi. Cậu và anh vào thời điểm tân hôn có thể gọi là nhạt nhẽo, đêm tân hôn cũng chẳng hề thân mật gì. Thái độ làm người của Lăng Tây Thành thoạt nhìn rất nội liễm, giữa hai hàng lông mày lúc nào cũng luôn mang theo nét nghiêm túc và lạnh lùng. Có lẽ là do thời niên thiếu đã phải chấp chưởng quyền hành trong gia tộc, Lăng Tây Thành không muốn bị bề trên xem nhẹ, gương mặt luôn luôn lãnh túc (lạnh lùng và nghiêm túc), ngữ điệu có chút biếng nhác như vậy là lần đầu tiên cậu được nghe.

    Lê Mặc biết Lăng Tây Thành mắc bệnh sạch sẽ, nhà bếp là nơi anh không bao giờ đặt chân đến. Lúc mới kết hôn, chẳng qua là chút mùi khói dầu dính lên người cậu lúc nấu ăn cũng đã làm anh nhíu mày, nhưng bây giờ… Lê Mặc không hiểu nổi trong lòng là cảm thụ gì, có chút ngọt ngào cũng có chút chua xót. Rốt cuộc cậu đã biết mình bại trên tay anh rồi! Trước kia Lăng Tây Thành đối mặt với cậu bằng thái độ lạnh lùng giống như người qua đường, ngày hôm nay cũng chỉ hơi mập mờ nói mấy câu, một ít hành động thân mật đã làm cậu vui mừng khó nhịn, phảng phất như là thương tổn trước đây không còn tồn tại nữa.

    Những gì buổi chiều Lăng Tây Thành nói là nghiêm túc sao, có thể tin tưởng được không? Lê Mặc có chút chán ghét bản thân do dự, thiếu quyết đoán, thật hay giả thì có làm sao? Từ khi cậu biết mình yêu anh, cậu đã trốn không thoát người đàn ông này rồi. Thật cũng được mà giả cũng được, cuối cùng vẫn là do sự lựa chọn của bản thân cậu mà thôi, cậu việc gì phải do dự? Ít nhất bây giờ sự tình đang phát triển theo hướng tốt.

    Kiềm nén những suy nghĩ miên man trong lòng, Lê Mặc đẩy Lăng Tây Thành ra, thấp giọng nói: “Anh ra phòng khách ngồi chờ đi, một lát nữa là có cơm ăn rồi, anh không thích mùi khói dầu, lỡ dính lên trên người, anh lại cảm thấy khó chịu.”

    Lăng Tây Thành cảm nhận được cả người Lê Mặc đang căng cứng, anh rất ít khi ôm Lê Mặc kiểu đó và cùng cậu nói chuyện. Trước đây, anh nghĩ hai người đều là nam, thân mật như vậy luôn không được tự nhiên. Nhưng hôm nay khi nhìn thấy Lê Mặc anh liền nhịn không được muốn dính ở bên người cậu. Trên thân thể Lê Mặc có một loại hương vị trong lành, nhẹ nhàng. Lê Mặc chưa bao giờ dùng nước hoa, y phục cũng chỉ dùng nước giặt quần áo có mùi thơm nhẹ. Rõ ràng cậu là một tiểu thiếu gia,nhưng những việc như nấu cơm, dọn dẹp phòng ốc, đều tự mình làm, không thích để người giúp việc làm giúp. Mà Lê Tử Du thì…

    Lòng Lăng Tây Thành âm ỷ đau. Anh và Lê Tử Du chưa từng có nhiều thời gian ở chung, mỗi lần gặp mặt ngoại trừ bàn về kế hoạch lật đổ Lê gia, còn lại đều ở trên giường lớn khách sạn làm tình. Lê Tử Du rất ít khi hỏi đến cuộc sống của anh, như là anh ăn có ngon không, anh nghỉ ngơi có tốt không, bình thường nói kiểu đó thì ai cũng nói được, nhưng chỉ cần là nghe thấy, lời nói suông thì ai nói cũng vậy thôi.

    Chỉ duy nhất một lần anh được nếm thử cháo do chính Lê Tử Du nấu, tuy bây giờ cũng đã quên mất vị của nó ra sao rồi. Chỉ nhớ rõ là Lê Tử Du nhõng nhẽo nhào vào ngực anh làm nũng, bảo anh nhìn đến bàn tay đã nóng đỏ của y. Khi đó anh phản ứng thế nào nhỉ? Hình như anh đã nói, nhà chúng ta cũng có người giúp việc, sau này tiểu Du không cần phải nấu cơm nữa, anh không nỡ nhìn em bị thương.
    Thật sự là quá sức châm chọc đi, anh và Lê Tử Du có cái gọi là “nhà chúng ta” sao? Lê Tử Du luôn miệng nói mình là một nam nhân, có sự nghiệp và hoài bão của bản thân, không phải như phụ nữ để anh nuôi ở nhà. Mà anh cũng cả tin, hai tay dâng chìa khóa nhà cho y. Anh đáp ứng y không cần cùng anh ở một chỗ, cho y không gian thoải mái nhất, chỉ cần y mệt mỏi đều tùy thời có thể trở về.

    Ban đầu Lê Tử Du theo thông lệ gọi điện thoại ân cần thăm hỏi anh mỗi ngày, thỉnh thoảng sẽ tới đây cho anh một chút ngạc nhiên nho nhỏ, dần dần chỉ khi nào có chuyện quan trọng mới đến tìm anh, sau đó những cuộc điện thoại cũng thưa dần, cũng chỉ còn lại một ít tin nhắn thăm hỏi. Mà cái chính là mỗi lần tan sở về nhà ngoại trừ căn phòng với không khí lạnh lẽo bao trùm, còn lại chẳng có gì cả, khi đói thì tùy tiện chút gì đó.

    Kỳ thật trong lòng Lăng Tây Thành cũng rõ ràng, Lê Tử Du làm sao còn thời gian mà nghĩ đến anh được, bên người y còn có những người khác nữa. Khi Lăng Tây Thành mới tiếp nhận chuyện Lê Tử Du có tình nhân bên ngoài, anh còn quan tâm buổi tối y đi nơi nào, rồi âm thầm ghen tị, làm những chuyện mà Lê Tử Du muốn để y thấy mình quan trọng ra sao. Nhưng lâu dần, anh dường như đã chết lặng, trọng tâm cuộc sống của anh biến thành công việc, đến chỗ nào để ăn để ngủ đối với anh đã chẳng còn quan trọng nữa, anh ngủ lại trong phòng nghỉ của công ty còn nhiều hơn về nhà.

    “Những thứ này sao lại phải lấy ra?” Lăng Tây Thành nhìn cái chén nhỏ Lê Mặc để một bên để vớt hành và gừng ra, tò mò hỏi.

    “Bởi vì mấy thứ này phải bỏ đi.” Lê Mặc thuận miệng đáp.

    “Bỏ đi? Không phải là đồ ăn sao?” Lăng Tây Thành có chút kỳ quái hỏi, nếu đã rang xong, vì sao còn muốn vứt đi.

    Lê Mặc bất đắc dĩ nhìn anh một cái rồi giải thích: “Anh không phải không thích ăn hành sao? Em cẩn thận lấy ra để không khéo anh không ăn được.”

    Nghe Lê Mặc giải thích, Lăng Tây Thành không biết cảm xúc trong lòng là gì. Lê Mặc không biết đó thôi, kỳ thật anh cũng không mắc bệnh sạch sẽ, cũng không phải không ăn thực vật. Lê Mặc rời đi năm năm, cha mẹ anh bởi vì Lê Tử Du mà đối anh thất vọng cực độ, từ đó xuất ngoại cũng ít khi trở về, chẳng ai chiếu cố anh trong cuộc sống hằng ngày nữa. Công việc bận rộn cực độ khiến anh chẳng còn mấy thời gian mà để ý những việc vặt này nữa. Dạ dày anh không tốt cũng là do ăn uống không quy luật gây nên. Nếu như còn Lê Mặc, cậu sẽ không cam lòng đứng nhìn anh thế này đâu! Đúng vậy, Lê Mặc không nói nhiều, thế nhưng luôn đối xử tốt với anh.

    Giờ đây, suy nghĩ lại, anh thấy mình trong mắt Lê Tử Du chính là một người có cũng được không có chả sao. Nếu không phải bởi vì Lăng gia và Lê gia mật thiết hợp tác thì y cũng chẳng tìm đến anh. Gọi là người yêu thì đúng là vô cùng tàn nhẫn. Đời trước, khi Lê gia gần phá sản tới nơi, cổ phiếu rớt giá liên tục, mà chính anh lại cắt đứt hết tất cả các hạng mục hợp tác với Lê gia. Cuối cùng hại Lê gia cửa nát nhà tan, chính anh giao cho Lê Tử Du bằng chứng Lê gia trốn thuế. Đồng thời lúc Lê gia đang bị niêm phong, cha Lê tuổi tác đã lớn chịu không nổi đả kích cuối cùng qua đời ở bệnh viện, Lê Huyền nhận tội đi tù, còn Lê Mặc thì… Lăng Tây Thành không muốn nghĩ tiếp nữa, cố ép mình quên đi. Mấy chuyện đó chưa xảy ra, mình lúc này phải tận lực bù đắp mới được.

    Được sống lại một lần nữa, Lăng Tây Thành dường như đã mở ra cho mình một cánh cửa mới, nhìn thấy mọi ưu điểm của Lê Mặc, cậu làm cái gì anh cũng thấy tốt, cũng thấy đáng được quý trọng. Lăng Tây Thành giật mình, trộm hôn một cái lên gò má Lê Mặc: “Lê Mặc, anh tới giúp em đây.”

    Lê Mặc bị Lăng Tây Thành ôm lấy, nhất thời không biết phải làm sao, hết lần này tới lần khác người kia cứ dính lấy trên người cậu. Mắt thấy dầu mỡ trong nồi đã nóng lên, thế nhưng đầu óc của cậu lại đặc quánh như tương hồ (keo dán dạng sữa), dù đã biết rõ các bước cậu cũng lúng túng cả lên, căn bản không nhớ ra phải làm gì tiếp theo.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lăng Tây Thành không biết sức ảnh hưởng của anh đối với cậu lớn thế nào đâu. Chỉ là vài hành động thân mật trong một không gian như vậy, đơn giản trò chuyện vài câu tưởng chừng như không có gì, trái tim cậu đã đập “bùm bùm” một cách lợi hại. Như vậy là không được, cậu vốn là tiểu thiếu gia nhà Lê gia, hiện giờ lại cùng tổng tài của Thần Thời là bầu bạn hẳn là cậu phải càng thêm ổn trọng mới được. Lê Mặc tự mặc niệm trong lòng, nỗ lực bình ổn nhịp thở của mình, mọi việc có thể sẽ thất bại bởi người đang đứng sau lưng cậu kia. Lê Mặc hít một hơi thật sâu, đưa tay đẩy Lăng Tây Thành ra rồi nói: “Anh ở đây em không nấu cơm được, mau đi ra.”

    Giọng của Lê Mặc có vẻ rất bình thản nhưng lỗ tai ửng đỏ đã sớm tiết lộ sự ngượng ngùng của cậu. Lăng Tây Thành biết cậu xấu hổ, vốn nghĩ muốn nói cái gì đó, tuy nhiên vẫn theo ý cậu ra khỏi nhà bếp. Thời gian còn dài mà, tuy rằng anh đã hứa hẹn sẽ cho cậu một cuộc sống tốt, thế nhưng dù sao bây giờ, hai người vẫn còn xa lạ nhau lắm. Suy nghĩ kỹ một chút, anh ngay cả chuyện Lê Mặc yêu mình cũng không biết, trước đây anh rất ít khi trò chuyện với cậu, chỉ theo thông lệ hỏi thăm một số công việc thường lệ ở công ty. Đối với Lê Mặc người này, anh thực sự biết rất ít. Trái lại cậu biết rất nhiều về anh, cái gì cũng rõ. Anh đúng là chẳng xứng với chức vị người chồng chút nào, may là hiện tại anh còn rất nhiều thời gian để chuộc lỗi.

    Trên bàn đã bày xong cơm canh, màu sắc hết sức tươi ngon mà hương vị cũng rất thơm, chính là sắc mặt hai người ngồi trên bàn lại không giống nhau. Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc liều mạng giả vờ bình tĩnh, cố nhịn xuống ý cười trên môi. Anh quen biết Lê Mặc đã lâu, cậu từ nhỏ đã là một đứa trẻ nghiêm túc, cẩn thận, hầu như chưa bao giờ phạm lỗi. Nhưng hôm nay… Lê Mặc hình như quên bấm nút nồi cơm điện.

    Lê Mặc chuẩn bị bới cơm vẻ mặt kinh ngạc, dường như không rõ vì sao trong nồi không phải là cơm chín mà là gạo sống. Chuyện này chưa bao giờ phát sinh. “Xin lỗi, em phải đi nấu chín cơm.” Nhìn vẻ mặt đầy ý cười của Lăng Tây Thành, mặt cậu nháy mắt liền đỏ, cuối cùng ngồi không yên, nhanh chóng đứng dậy chạy vào nhà bếp.

    Tại sao lại như vậy chứ, cậu luôn làm việc rất cẩn thận mà, làm sao lại gây ra việc mất mặt như vậy chứ. Lê Mặc lòng bỗng nhiên khó chịu, cậu không phải hạng người già mồm cãi láo, ai mà không muốn cho người mình thích nhìn thấy ưu điểm của mình? Buổi chiều mới hòa hảo, vậy mà cậu lại khiến cho bữa cơm tối trở nên rối tinh rối mù.

    “Được rồi Lê Mặc, em không cần phải nói xin lỗi, ngày hôm nay xảy ra nhiều chuyện như vậy, em cần thời gian để tiếp nhận, đừng tự đặt áp lực cho bản thân, không có chuyện gì đâu.”

    Lăng Tây Thành đối diện với vẻ mặt giả vờ trấn định của Lê Mặc, biểu tình của cậu thật bình thường, nhưng đôi môi mím chặt đã tiết lộ tâm tình thật của cậu cho anh biết. Anh nhìn vào mắt cậu, Lê Mặc có đôi mắt đen tuyền, dưới ánh đèn ấm áp càng trở nên sáng ngời. Trong ánh mắt kia, có chút ủy khuất cũng có chút khó chịu nhưng nhiều hơn cả là sự lúng túng, không biết phải làm sao.

    Lê Mặc luôn dùng ánh mắt như thế để nhìn mình sao? Lăng Tây Thành phát hiện trước kia anh chưa từng nhìn kỹ khuôn mặt của cậu, anh không biết cậu luôn tỏ vẻ phong đạm vân khinh chỉ là để che giấu tâm tình của bản thân, chung quy cũng bởi anh không chú ý đến cậu.

    “Vâng, em biết rồi, cảm ơn anh.” Lê Mặc có chút hoảng hốt, ở chung với đối phương kiểu như vậy đối với cậu mà nói thật sự xa lạ. Lê Mặc nhìn khuôn mặt Lăng Tây Thành mang theo nét vui vẻ thầm nghĩ, anh ấy đang an ủi mình sao?

    Nhìn Lê Mặc ngẩng đầu, mang theo anh mắt nghi hoặc dõi theo mình, Lăng Tây Thành tưởng như mình đang đối diện với một chú thỏ đang hoảng loạn, nhịn không được đứng dậy ôm cậu: “Lê Mặc, bộ dạng mơ hồ của em thật đáng yêu. Anh biết phải làm sao bây giờ, anh nghĩ hình như anh thích em mất rồi.”

    “Đủ rồi, đừng chọc em nữa, em đi cắm cơm.” Lăng Tây Thành trêu chọc làm cho Lê Mặc càng thêm rối bời, đẩy anh ra xoay người vào bếp. Trái tim cậu có chút ngọt ngào, anh vừa mới nói thích cậu, đây coi như là một khởi đầu tốt đi. Môi Lê Mặc mang theo ý cười, một lần nữa rửa lại gạo rồi bỏ vào nồi cơm điện nhấn nút nấu.

    Nhìn vào khoảng không trong vòng tay Lăng Tây Thành có chút bất đắc dĩ, người này hôm nay đã hai lần đẩy anh ra. Ngẫm lại, rõ ràng khi anh ôm cậu, hai tai cậu đỏ chót, Lăng Tây Thành thầm nghĩ, rằng, Lê Mặc lúc xấu hổ thật rất đáng yêu, ý tưởng muốn tùy thời tùy chỗ ôm lấy cậu của anh bỗng bùng lên một cách mãnh liệt. Ai, có người vợ thẹn thùng như vậy anh đành nước nóng nấu ếch, từ từ tiến hành, Lăng Tây Thành đột nhiên cảm thấy chuyện điềm điềm mật mật tình chàng ý thiếp với Lê Mặc không phải một sớm một chiều là được, phải từ nhiều con đường mà đến, khó ở chỗ Lê Mặc là người có da mặt mỏng, đang ở nhà mà còn vậy, nếu như ở bên ngoài phải chăng cậu sẽ giống như một chú thỏ tạc mao.

    Chương 5: Bánh bao thỏ

    Ăn cơm xong trời cũng đã khá khuya, đợi cho thức ăn tiêu một chút, hai người chuẩn bị tắm rửa rồi đi ngủ. Trải qua trận ly hôn đầy sóng gió lúc sáng, lại cùng nhau nằm chung trên một chiếc giường, khiến hai người hơi mất tự nhiên.

    “Lê Mặc, anh dự định ngày mai tổ chức họp báo, chuyện tình cảm của chúng ta ồn ào như vậy, dù thế nào cũng phải nói rõ ràng. Về phần ba mẹ, anh sẽ giải thích cho họ hiểu, em không cần lo lắng.”

    Lăng Tây Thành phát hiện thân thể Lê Mặc cứng đờ, biết cậu xấu hổ, thế nên anh chủ động nói sang chuyện khác để dời đi sự chú ý của cậu. Vả lại anh cũng không phải là một kẻ nói mà không làm, những cục diện rối rắm này buộc phải xử lý. Hai người bọn anh không phải như các cặp vợ chồng bình thường. Đối với nhiều người mà nói, ly hôn cũng chẳng phải chuyện hiếm thấy, tuy nhiên với anh và cậu lại khác, việc này còn dính dáng đến lợi ích công việc của cả hai gia tộc, cùng Lê Mặc thương lượng một chút cũng tốt, chung quy anh phải cho cậu một lời giải thích.

    “Anh có cần em dự họp cùng không?” Buổi chiều, Lê Mặc đã nghe Lăng Tây Thành và Lê Huyền nói chuyện về buổi họp báo, nhưng cậu không nghĩ tới anh lại chuẩn bị gấp như vậy. Lăng Tây Thành ngoại tình… Một tháng trước, việc này đã được chứng thật, hơn nữa anh và Lê Tử Du quen nhau cũng không phải lén lút, tất cả các tạp chí lá cải ở B thị viết rất nhiều chuyện tình về anh, Lăng Tây Thành lần này vội vã tổ chức họp báo là tính toán xóa bỏ triệt để tin đồn ly hôn sao?

    “Em có không ngại? Ngày mai tình cảnh có thể có chút khó xử, tốt nhất vẫn là anh một mình thôi, dù sao đây cũng là lỗi của anh.” Lăng Tây Thành hiểu rõ ý muốn của Lê Mặc, cũng biết Lê Mặc là thật tâm muốn cùng anh đối mặt với chuyện này. Thế nhưng Lăng Tây Thành vẫn có chút không nỡ, thương tổn anh đã tạo ra cho cậu, anh không muốn khiến cho Lê Mặc phải đứng giữa biển người chịu đau đớn lần thứ hai.

    “Còn Lê Tử Du thì sao, anh định giải quyết thế nào?” Kỳ thực, đây mới là chuyện khiến Lê Mặc quan tâm nhất, trước đây cậu tận mắt thấy Lê Tử Du đối với Lăng Tây Thành quý giá đến nhường nào. Trong ký ức của cậu, Lăng Tây Thành lúc nào cũng nghiêm túc, không bất kể là lúc nói hay cười, vậy mà không chỉ một mà nhiều lần, cậu đã thấy Lăng Tây Thành mang theo sự cưng chiều mỉm cười dỗ dành Lê Tử Du. Ấy vậy mà Lê Tử Du lại…

    Đối với đứa em trai tên Lê Tử Du này, Lê Mặc không có nhiều thiện cảm, cũng không hề khinh thường y. Dù sao chuyện y là con riêng ngoài giá thú, cũng không thể nói rõ là ai đáng thương hơn ai. Đứa trẻ ngoài giá thú là vô tội, y vừa sinh ra đã không có cha rồi. Nhưng đối với con ruột mà nói, con riêng chính là chứng cứ xác minh cha mình bất trung với gia đình, cũng là nguyên nhân khiến cho gia đình đang êm ấm bỗng chốc hóa thành giọt nước. Cho nên khi cậu biết Lê Tử Du chính là người phá hoại cuộc hôn nhân của cậu, Lê Mặc cảm thấy thật mỉa mai. Mẹ của Lê Tử Du không cưới được cha của cậu, mà chính mình lại vì Lê Tử Du nên mới bị chồng vứt bỏ, đây là cái được gọi là phong thủy luân lưu phải không?

    “Anh sẽ cắt đứt sạch sẽ, dù sao…” Lăng Tây Thành duỗi tay ôm lấy Lê Mặc, đoạn sau có chút nói không nên lời, bị ứ lại trong lòng. Anh đối với Lê Tử Du còn có chút tình xưa, cho dù cảm tình đó có sai lầm đi chăng nữa, lúc đó tấm chân tình rung động vẫn là sự thật. Vào thời điểm này anh luôn muốn thân mật hơn với Lê Mặc, anh nghĩ cậu có thể thấu hiểu sự khổ sở trong lòng anh. Thật ra việc khiến anh bi ai nhất chính là anh đã hiểu ra, cái anh yêu chính là chiếc mặt nạ mà Lê Tử Du đeo vào, chân chính thiện lương tốt đẹp làm sao có thể đồng thời cùng bốn nam nhân gặp gỡ?

    Lê Mặc mất đi năm năm, anh một lần nữa không dám hướng phương diện này suy nghĩ nhiều. Cho nên anh chọn cách tự gạt bỏ làm thần kinh mình chết lặng. Trong lòng anh đã sớm mơ hồ phát giác, Lê Tử Du vốn không phải là một người đơn thuần. Nhưng anh vẫn cắn răng tiếp tục duy trì với Lê Tử Du đoạn tình cảm buồn cười này. Xem như chứng minh rằng lựa chọn ban đầu là đúng, đồng thời giảm bớt hổ thẹn của anh với Lê Mặc.

    Làm sao Lê Mặc chịu đựng được trong lúc mình và Lê Tử yêu nhau thế nhỉ? Có phải tâm cậu hằn rất nhiều thương tổn đúng không? Lăng Tây Thành đột nhiên đồng cảm vs Lê Mặc. Liên tưởng đến mặt mình lúc ở bên Lê Tử Du y chang nhân tình xấu hổ và nan kham, anh tưởng, Lê Mặc so với chính anh còn muốn dày vò hơn! Anh nhiều lắm chỉ là bị tình nhân ruồng bỏ, còn Lê Mặc lại mất đi người cậu thích đồng thời cũng mất đi gia đình của cậu.

    “Lê Mặc, anh xin lỗi, anh khiến em chịu nhiều cực khổ.” Lăng Tây Thành muốn làm cho Lê Mặc thoải mái, nhưng lời ra khỏi miệng cũng chỉ nói được câu khô khốc này. Lăng Tây Thành thực sự là bị mê hoặc, rốt cuộc vì cái gì mà anh bị Lê Tử Du hấp dẫn, đại trượng phu chán vợ cả à? Làm sao có thể chịu được cùng chung một người?

    “Không sao hết, khó khăn rồi sẽ qua thôi.” Đúng vậy, Lê Mặc nghĩ thầm, mặc kệ lý do gì mà Lăng Tây Thành không muốn ly hôn nữa, đối với Lê Mặc mà nói, chuyện khó khăn nhất đều đã kết thúc. Có thể quang minh chính đại đứng ở đây với người thân mà nói cũng đủ làm cậu hài lòng.

    Cậu biết loại suy nghĩ này rất đáng bị khinh bỉ. Hay là cậu phải mạnh mẽ vứt cho Lăng Tây Thành một cái tát rồi nói cho anh biết, Lê Mặc cậu đây không phải thú anh nuôi, không vừa mắt thì vứt đi, buổi sáng thấy anh sẽ chạy đến quẩy đuôi. Trên thực tế, việc Lăng Tây Thành xin lỗi cậu đã xóa sạch khổ sở trong lòng cậu. Có thể có một chút không cam lòng, nhưng Lê Mặc nguyện ý nghe theo con tim mình. Cậu vẫn yêu người nam nhân trước mắt này nên cậu lựa chọn tha thứ hết thảy.
    “Lê Mặc, anh…” Lăng Tây Thành không biết nói gì cho phải, đối mặt với một Lê Mặc khoan dung như vậy làm lòng anh luôn cảm thấy khó chịu. Nghĩ về Lê Mặc trước khi chết đeo trên lưng bao nhiêu lời nguyền rủa thóa mạ của thiên hạ, một phần là vì anh không quan tâm thậm chí còn dung túng cho tiếng xấu truyền tới.

    Lúc đó bởi vì chuyện của Lê gia mà bản thân Lê Mặc cũng đã chịu đả kích rất nặng, mà anh hết lần này tới lần khác nhận giúp đỡ cậu với danh nghĩa là con của cố nhân đưa cậu an bài vào công ty của mình. Lê Mặc mất đi hào quang của gia đình lại manh danh kẻ không quyền không thế trở lại Thần Thời, làm sao mà bọn tiểu nhân bỏ qua cơ hội ức hiếp cậu được.

    Tỉ mỉ suy xét, trong này còn có bàn tay của Lê Tử Du nhúng vào. Lê Tử Du vốn đang ở địa vị cao, hận thù với Lê gia lại cực kì sâu, Lê Mặc lại là tàn dư duy nhất của Lê gia, Lê Tử Du làm sao bỏ qua cho cậu được? Chẳng biết khi đó đầu óc anh có phải là bị nhúng nước hay không mà đi tin chuyện Lê Mặc nói xấu sỉ nhục đồng nghiệp thông qua những… tin đồn.

    Lê Mặc tuy ít nói nhưng tính cách rất tốt, không dễ dàng tức giận ở trước mặt người khác, cho nên những chuyện này cậu nhất định sẽ không làm. Về chuyện ăn cắp bản quyền, thực lực của Lê Mặc anh thừa biết, cho dù làm một nhân viên cấp thấp của Thần Thời đi chăng nữa, Lê Mặc cũng không bao giờ dùng loại thủ đoạn này. Suy nghĩ lại một chút việc Lê Tử Du bị đẩy xuống lầu… Hiện tại anh cảm thấy chuyện này có vài phần khá kỳ hoặc. Thời điểm Lê Tử Du rơi xuống cũng vừa đúng lúc anh đi ngang qua… Lăng Tây Thành có chút thất thần…

    Nhìn Lăng Tây Thành đang ôm rồi lại đờ ra, Lê Mặc thuận theo tư thế của Lăng Tây Thành, lặng lẽ đem đầu chôn ở ngực anh. Tâm của Lê Mặc chung quy là vẫn còn chút chua xót khổ sở. Cậu minh bạch kỳ thực Lăng Tây Thành cũng không có thích mình, chỉ là không biết vì sao anh tự sinh ra hổ thẹn rồi tìm cách chữa lành mối quan hệ của hai người.

    Đề xuất ly hôn cũng không phải là chủ ý của Lê Mặc. Thừa biết Lăng Tây Thành có nhân tình bên ngoài… khoảng thời gian ấy cậu cực kì tuyệt vọng, thậm chí còn giả vờ như không biết, chỉ cần Lăng Tây Thành thỉnh thoảng nguyện ý về thăm nhà một chút là được rồi. Mà lúc Lê Tử Du ngạo mạn đứng trước mặt cậu, cậu vẫn rút lui. Cậu nghe Lê Tử Du dùng giọng điệu dịu dàng nói y và Lăng Tây Thành đã là của nhau, Lê Mặc hiểu ra rằng cậu không thể tự lừa mình dối người được nữa rồi.

    Lê Tử Du trong miệng Lăng Tây Thành là cậu trai ôn nhu hay cười lại có đầu óc, Lê Mặc cũng rất ít thấy điệu bộ tươi cười của Lăng Tây Thành. Ái tình sẽ luôn khiến cho con người trở nên hèn mọn, những lời này tuyệt chưa bao giờ sai, Lê Mặc cuối cùng lựa chọn buông tay vì cậu muốn thấy Lăng Tây Thành vui vẻ hơn. Trong lòng Lê Mặc tuy rằng cũng hận nhưng chuyện tình cảm ai nói đúng sai bao giờ? Lăng Tây Thành không thương cậu, dùng hôn nhân trên danh nghĩa mạnh mẽ cột anh lại đều sẽ làm hai người khó chịu, mà mình cũng bởi vì… bị bất bình đẳng về mặt tình cảm mà trở nên hèn mọn khiến cho lòng dạ bị hao mòn hết thảy. Điều này khiến Lê Mặc không có khả năng tiếp nhận, cậu không muốn mình trở nên xấu xí như vậy. Cho nên cậu lựa chọn buông tay để cả hai người đều được giải thoát.

    Hiện tại Lăng Tây Thành không còn muốn hàn gắn mối quan hệ với Lê Tử Du, điều này cũng khiến cho những gì Lê Mặc chuẩn bị từ trước trở nên rối loạn. Mặc kệ nguyên nhân Lăng Tây Thành tìm cách thay đổi là cái gì, xu thế này đang rất tốt. Cậu cuối cùng cũng nắm được cơ hội khiến cho Lăng Tây Thành thích mình. Người ta không phải thường nói buông tha một đoạn tình cảm rồi mở ra một đoạn cảm tình tiếp theo sao? Cậu đâu có “thừa nước đục thả câu” đâu đúng không?

    Hay là cách làm của cậu như thế có chút đê tiện, dù sao hiện tại Lê Tử Du và Lăng Tây Thành trong lúc đó còn có vương vấn mà! Mà như vậy thì sao? Chẳng phải lúc trước Lê Tử Du cũng chẳng đường hoàng gì mà xâm nhập ái tình vào cuộc sống hôn nhân của cậu sao? Lê Mặc cậu cũng không phải là thánh mẫu, cậu cũng rất muốn biết, lúc Lê Tử Du đứng bên Lăng Tây Thành làm sao có thể duy trì bộ dáng ngây thơ hiền lương lâu như vậy. Nghe Lăng Tây Thành trấn an lòng mình, một ngày này tâm của Lê Mặc có thể nói là đã bình ổn trở lại. Lê Tử Du, tất cả là do cậu không biết quý trọng cho nên hiện tại tôi sẽ không nhượng bộ, Lê Mặc nghĩ nghĩ rồi ngủ say lúc nào không biết.

    Khó có được một đêm ngon giấc, lúc Lăng Tây Thành mở mắt ra, Lê Mặc cũng vừa rửa mặt xong đang từ phòng tắm đi ra.

    “Anh dậy rồi à? Nhanh rời giường đi, em đi chuẩn bị bữa sáng.” Lê Mặc dường như chưa hoàn toàn tỉnh ngủ, giọng nói hơi khàn khàn, nhãn thần còn có chút mơ mơ màng màng.

    “Thế nào rửa mặt rồi mà chưa tỉnh ngủ?”

    Lê Mặc đã đổi áo ngủ, thay bằng áo sơmi trắng khoác tây trang đen bên ngoài, trông rất chỉnh tề, thắt cà vạt, tóc chải rất hợp nhu hòa, đúng chất của một người làm việc chuyên nghiệp. Nhưng ánh mắt của Lê Mặc căn bản vẫn không có tiêu điểm, hơn nữa do cố nén việc ngáp nên mang theo vài giọt nước ở khóe mắt. Từ khi anh bắt đầu chú ý đến Lê Mặc luôn luôn phát hiện được Lê Mặc có nhiều mặt rất khả ái.

    “Đừng lo, một lát sẽ hết thôi. Buổi sáng em luôn vậy đó.” Lê Mặc lẩm bẩm rồi mở cửa phòng đi xuống lầu.

    Lúc Lăng Tây Thành xuống lầu thì trên bàn cơm đã bày xong bữa sáng. Tuy chỉ là cháo bách hoa đơn giản nhưng nhìn rất ngon miệng, duy nhất không hài hòa chính là mâm bánh màn thầu hình con thỏ. Lăng Tây Thành cầm lên một cái đã bị nứt, hóa ra là bánh nhân đậu.

    Lê Mặc thấy anh cầm lấy cái bánh màn thầu hình thỏ kia thì có chút ngượng ngùng mở miệng giải thích:”Do không có nhiều nguyên liệu để nấu ăn, cái này là hôm trước em làm còn dư lại, bữa sáng lại không có nhiều thời gian nên…”

    “Vị đạo cũng không tệ lắm.” Lăng Tây Thành cắn một cái. Da bánh màn thầu chỉ dùng kem trét lên bề mặt, vị ngọt của nhân đậu bên trong cũng vừa vặn, chỉ là ngoại hình của thứ này… Lăng Tây Thành không ý thức kéo tay áo Lê Mặc đang đứng trong nhà bếp chăm chú đem đậu đỏ dán lại hai bên của bánh màn thầu, nhìn như hai con mắt, nhịn không được nhéo nhéo mặt của Lê Mặc, hài hước hỏi một câu:”Hình dáng của bánh này là do em nghĩ ra sao?”

    “A?” Lê Mặc không hiểu ý tứ trong lời nói của Lăng Tây Thành, không biết có nên nhận hay không. Bánh màn thầu nhân đậu này là do lúc trước Lê Mặc nhàm chán theo chân một người bác học, lúc đó cậu cũng chỉ làm chơi để giết thời gian. Vốn không muốn Lăng Tây Thành thấy, sợ anh cho rằng cậu là đứa ấu trĩ. Chẳng qua là lúc chuẩn bị vật liệu có chút không yên lòng nên làm hơi nhiều, còn dư lại cũng không muốn ném đi chỉ có thể cất trong tủ lạnh.

    Lúc muốn chuẩn bị điểm tâm lại phát hiện trong tủ tựa hồ không có gì cả, cũng không kịp ra ngoài mua thức ăn, không thể làm gì khác hơn là đem mấy cái này ra góp cho đủ quân số, Lăng Tây Thành không ở đây cả tháng rồi, cậu cũng ít tự mình động thủ. Bởi vì nấu cơm cũng không có ai ăn chung, một phần nữa là do cậu không có tâm tình. Nhìn Lăng Tây Thành mang theo nụ cười ăn bánh màn thầu cậu làm, Lê Mặc đột nhiên đối với bản thân tràn ngập ghét bỏ. Chỉ có mình cậu mù quáng xao xuyến thôi, người ta có coi mình ra gì đâu.

    “Sao tự nhiên em thẫn thờ vậy con thỏ nhỏ?” Nhìn Lê Mặc ngồi trước bàn phụng phịu trong ánh mắt lại viết đầy hàm ý ta đang ngẩn người người khác đừng nên quấy rầy ta, Lăng Tây Thành bật cười. Quả nhiên ở chung mới thấy được bộ dáng mới ngủ dậy nhìn thật ngây ngô a!

    Nhãn thần của Lê Mặc tới lui tuần tra, lỗ tai ửng hồng, tuy rằng nét mặt vẫn duy trì kiểu tràn ngập sức sống, mạch suy nghĩ cũng không biết đã trôi đi đâu. Trước đây Lăng Tây Thành cảm thấy Lê Mặc quá mức cứng nhắc, không thương tình sẽ nói rằng quá mức trầm mặc, hiện tại phát hiện dường như không phải như vậy. Lê Mặc có ánh mắt biết nói, cho dù bộ mặt có bình thản tới cỡ nào thì tâm tư cũng sẽ lộ hết qua ánh mắt. Có thể vẻ mặt bình tĩnh kia chỉ là mặt nạ của Lê Mặc, thật ra Lê Mặc là một người ngoài lạnh trong nóng chăng? Lăng Tây Thành phát hiện mình đối Lê Mặc sinh ra hứng thú rất lớn, anh đột nhiên phát giác được Lê Mặc thực ra là loại người gì.

    “Anh kêu em là thỏ hả?” Lê Mặc còn chưa hiểu chuyện Lăng Tây Thành lấy hình dạng thỏ từ bánh màn thầu để gọi mình, hơi quay đầu không muốn đối diện với ánh mắt của Lăng Tây Thành. Cậu thừa nhận cậu không muốn chống lại loại ánh mắt trêu đùa mang theo hài hước này.

    Lăng Tây Thành cũng không đành lòng chọc Lê Mặc nữa, một lát nữa hai người đều phải đi làm, còn chọc nữa không chừng Lê Mặc ăn cơm không ngon. Vì vậy xoa nắn chóp mũi của Lê Mặc cười nói:”Phốc, không có gì đâu, anh vừa rồi là khen Lê Mặc em nhìn thật đáng yêu.”

    “…” Nhìn Lăng Tây Thành không giống với bình thường đang mang theo cưng chiều mỉm cười, Lê Mặc ngây dại.

    Chương 6: Làm sáng tỏ

    Bữa sáng ấm áp qua đi, Lăng Tây Thành trước khi đi còn quên đùa giỡn tiểu nhân nhi ngoài mặt thì lạnh bên trong lại êm ái dịu dàng – Lê Mặc. Lúc đã trộm hôn Lê Mặc thành công, Lăng Tây Thành hài lòng bước ra cửa đi làm để giải quyết những chuyện làm anh phiền lòng.

    Ở bãi đỗ xe của công ty Thần Thời, Lăng Tây Thành gặp cha mẹ của mình. “Ba, mẹ…” Lăng Tây Thành đi tới trước mặt bọn họ không biết phải mở lời thế nào.

    Từ lúc tin anh cặp kè với Lê Tử Du bị phát giác, anh cũng không cùng ba mẹ mình nói chuyện nhiều nữa. Anh cố chấp không tiếp thu bất cứ một ý kiến nào nói về mặt trái của Lê Tử Du, cho dù là từ ba mẹ đi chăng nữa. Mỗi lần bọn họ nói chuyện thì cỡ nào cũng kết thúc bằng việc cãi nhau. Đời trước lúc anh và Lê Mặc ly hôn, ba mẹ cũng không thèm thuyết phục anh nữa. Chỉ yêu cầu anh không được cắt đứt mối quan hệ hợp tác làm ăn với Lê gia nhưng vẫn một mực không tiếp nhận Lê Tử Du. Về sau khi Lê gia đổ vỡ, Lăng cha và Lăng mẹ càng đối với anh thất vọng cực độ, cho rằng anh vì bị một tên đàn ông mê hoặc tâm cơ đến ngay cả một chút đạo nghĩa của gia tộc cũng không màng, hai ông bà dứt khoác di cư ra nước ngoài, bàn giao hoàn toàn công ty lại cho anh và không hề quan tâm đến chuyện của anh nữa.

    Lăng Tây Thành nhìn ánh mắt ánh lên thất vọng của ba và mái tóc bạc của mẹ, những điều đó khiến anh khó mà mở miệng được. Ba mẹ trong ấn tượng của anh còn rất trẻ. Nhất là mẹ, cùng anh đứng chung một chỗ nhìn như hai chị em, từ khi nào mà bọn họ lại già đi nhiều như vậy.

    “Tây Thành à! Con và Mặc Mặc…” Lăng mẹ mở miệng định nói rồi lại không mở miệng nữa. Mẹ của Lăng Tây Thành là người nhìn Lê Mặc lớn lên, việc hôn sự cũng do một tay bà thúc đẩy. Lăng Tây Thành là con của bà, nó cố chấp thế nào bà “đi guốc trong bụng”. Lăng Tây Thành nói với bà đã ly hôn rồi thì nhất định sẽ không vãn hồi, trong vụ việc này Lê Mặc là đứa trẻ vô tội, bà không nhẫn tâm. Một bên là con trai mình, một bên là nhi tử của hảo tỷ muội đã qua đời, điều này khiến bà càng thêm khổ sở.

    “Mẹ, con và Lê Mặc đã làm lành rồi.” Lăng Tây Thành nhìn biểu tình của ba mẹ mới nhớ ra mình chưa cùng bọn họ nói lên quyết định này liền vội vàng giải thích:”Hôm qua con và Lê Mặc đã ngồi lại nói chuyện với nhau, quyết định sẽ tiếp tục cùng một chỗ, hôm nay con mở cuộc họp báo này cũng là để làm sáng tỏ tin đồn về chuyện ly hôn, chúng con cũng chưa ký vào đơn ly hôn nữa. Hôm qua do quyết định vội vội vàng vàng nên chưa kịp nói với hai người.”

    “Thật sao? Chuyện này là thế nào vậy? Lê gia bên kia biết chưa?” Lăng phụ mẫu nghe được tin này cũng rất cao hứng tuy rằng không biết vì sao chỉ sau một đêm con mình đã thay đổi ý niệm trong đầu.

    “Dạ nhà bên đó biết rồi, Lê Huyền hôm qua có tới, con đã nói với cậu ấy.”

    Còn tiểu tình nhân lúc trước ở chung với con thì sao? Con định xử lý thế nào?” Cha Lăng Tây Thành đối với chuyện này vẫn còn hoài nghi, Lăng Tây Thành thay đổi quá nhanh. Mới hôm kia đứa con này còn ở trong thư phòng của ông tuyên bố cả đời nó sẽ cùng Lê Tử Du bên nhau, ông còn nói với nó là ông sẽ không bao giờ đồng ý. Không hiểu sao đột nhiên nó thay đổi thái độ lẹ dữ vậy?

    “Hôm qua đột nhiên xảy ra chuyện, con chỉ kịp tới giải thích rõ với Lê Mặc, Lê Tử Du vẫn giữ liên lạc với con.” Lăng Tây Thành cũng không biết phải giải thích với ba mẹ như thế nào, không lẽ đi kể chuyện năm năm trước đây cho hai người nghe, làm sao mà họ tin anh được.

    “Phải không đó? Tây Thành à, con cũng trưởng thành rồi. Ba không còn cái gì để dạy cho con nữa, ba chỉ hy vọng những việc con làm sẽ không khiến con phải hối hận.” Không ai hiểu con bằng người cha, nhìn biểu cảm của Lăng Tây Thành là ông biết đã xảy ra một số tình huống không thể nói ra miệng được. Ông cũng không muốn gặng hỏi. Ông tận mắt nhìn đứa trẻ tên Lê Mặc kia lớn lên, nhân phẩm tính cách đều thuộc hàng top, Lăng Tây Thành hồi tâm chuyển ý và muốn sống chung cũng phải, sau này ông có thể yên tâm rồi.

    “Vâng, con đã biết, ba mẹ cứ yên tâm.”

    “Vậy hôm nay Lê Mặc thế nào lại không đến, còn đang tức giận sao?” Nghe tin bọn trẻ làm lành với nhau thì người vui nhất là Lăng mẹ, nhưng khi thấy cảnh hai đứa trẻ không cùng nhau đến công ty, bà lại lo lắng Lê Mặc còn có hiềm khích gì đó.

    “Lê Mặc làm sao sẽ lại tức giận, tính tình của em ấy ba mẹ còn không rõ sao? Là con không cho em ấy đến. Chuyện này quá sức chịu đựng của em ấy, lúc trước con đã khiến Lê Mặc chịu không ít cực khổ, con không đành lòng khiến cho em ấy lại…”

    “Hồ đồ! Con nghĩ chỉ một mình con chống đỡ được chuyện này sao?” Lăng cha nhịn không được cắt đứt lời nói của Lăng Tây Thành, “Con đã bảo hôm nay sẽ tổ chức họp báo chủ yếu làm sáng tỏ tin đồn ly hôn, Mặc Mặc là nhân vật chính trong chuyện này làm sao lại không ra mặt được? Nếu thằng bé không hiện diện, người khác lại suy đoán lung tung thì sao đây? Bộ con muốn người ta thêm mắm thêm muối vô lắm hả? Nếu như Lê Mặc chịu ủy khuất con sẽ không che chở cho nó sao? Đã là đại thiếu gia của nhà họ Lăng chẳng lẽ cả vợ mình cũng không bảo vệ nổi?” Lăng cha không kìm nén được nữa mắng Lăng Tây Thành vài câu, để anh tự xem xét lại bản thân mình. Trong công việc thì thông minh nhạy bén, giải quyết chuyện tình cảm sao lại không có chừng mực như vậy.
    “Con hiểu rồi thưa ba, con đi gọi điện thoại cho Lê Mặc đây.” Lăng Tây Thành bị ba mình nhắc nhở, tay cầm điện thoại nhanh chóng bấm số của Lê Mặc.

    “Alo, tôi là Lê Mặc.” Bên cạnh Lê Mặc hình như còn có người khác, Lăng Tây Thành qua điện thoại nghe bên kia truyền tới âm thanh nói chuyện với nhau.

    “Là anh đây, Lê Mặc, hiện giờ em đang ở đâu?”

    “Tây Thành? Em đang ở trong công ty Thần Thời, hôm nay em với ban thiết kế đang hội ý với nhau.” Ít khi nào trong thời gian làm việc Lăng Tây Thành gọi điện cho cậu, Lê Mặc ra hiệu cho những người xung quanh tạm rời phòng làm việc “Có chuyện gì không anh?”

    “Em… đến họp báo một chút được không?” Giọng nói Lăng Tây Thành lộ ra vài phần dè dặt “Anh biết chuyện này sẽ làm em bối rối, nhưng mà…”

    “Em biết rồi, một lát em sẽ qua, còn chuyện gì nữa không?” Giọng Lê Mặc rất bình thản, giống như đang làm việc theo thông lệ thôi vậy.

    “Ách, không có.” Lê Mặc bình tĩnh trả lời như thế khiến Lăng Tây Thành không biết làm gì tiếp theo.

    “Ừ, thôi em cúp trước nha, lát nữa gặp. Anh không cần lo lắng, em không sao cả.” Cảm thấy Lăng Tây Thành vẫn còn hoài nghi, cậu đơn giản an ủi anh vài câu rồi cúp điện thoại.

    Đúng mười giờ, cuộc họp báo chiêu đãi ký giả của Thần Thời ở phòng khách chính thức bắt đầu. Lăng Tây Thành trầm tĩnh quan sát cả hội trường mà anh sắp phải đối diện và cả những phóng viên đang xì xào bàn tán. Không thể không thừa nhận, dư luận đúng là con dao hai lưỡi, những kẻ này chẳng bao giờ màng đến thân phận của bạn, những cây bút trên tay chỉ cần múa vài đường có thể khiến bạn thân bại danh liệt bất cứ lúc nào. Quỷ cũng biết đời trước Lê gia bị gièm pha chân thực tới cỡ nào? Không từ mà biệt, chuyện ly hôn trước mắt này rõ ràng là do Lăng Tây Thành có tình nhân bên ngoài…, thế nào lại biến thành Lê Mặc lợi dụng quyền thế của Lê gia để tranh đoạt ái tình, khiến cho ái tình của Lê Tử Du buộc phải vội vã lùi bước nhường cho cậu? Nếu anh nhớ không lầm thì lúc anh và Lê Mặc kết hôn, anh hoàn toàn không biết Lê Tử Du là ai!

    Nhìn đồng hồ thấy đã đúng giờ, đã đến lúc phải nhập cuộc, Lăng Tây Thành kéo tay của Lê Mặc nhỏ giọng hỏi:”Em có hồi hộp không?”

    “Không có.” Lê Mặc luôn lãnh tĩnh đáp.

    “Bây giờ anh hồi hộp muốn chết, phải làm sao bây giờ?” Lăng Tây Thành nhìn bộ dáng “sóng yên biển lặng” của Lê Mặc nghĩ muốn đùa cậu một chút.

    “…” Lê Mặc chỉ dùng loại ánh mắt kỳ quái liếc Lăng Tây Thành chứ không lên tiếng. Cậu để ý từ hôm qua khi cầm trên tay đơn ly hôn phong cách của Lăng Tây Thành liền biến hóa một cách quỷ dị, còn đâu hình tượng nghiêm túc bình tĩnh nữa?

    “Được rồi, không giỡn với em nữa.” Lăng Tây Thành cũng không biết mình bị làm sao nữa, mỗi lần nhìn vào ánh mắt biết nói của Lê Mặc anh đều muốn trêu chọc cậu. Nhịn không được anh xoa xoa tóc của Lê Mặc, nắm tay cậu đi tới bàn dành cho hai người.

    “Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn các vị quan khách đã bỏ thời gian đến với buổi họp báo của tập đoàn Thần Thời chúng tôi, hôm nay tôi muốn thông báo hai chuyện.” Lăng Tây Thành ngừng một chút rồi nói tiếp:”Thứ nhất, chuyện tôi và Lê Mặc ly hôn chỉ là tin đồn nhảm mà thôi. Thứ hai, Thần Thời và Lê thị vẫn sẽ tiếp tục giữ vững mối quan hệ làm ăn này. Mọi người có thắc mắc gì cứ đặt câu hỏi, tôi sẽ trả lời hết.”

    “Xin chào Lăng tổng, tôi là phóng viên tòa soạn Hoa Vũ, chuyện lúc ngài cặp kè với Lê nhị thiếu gia ngài định thế nào?”

    “Về chuyện này, tôi sẽ xin lỗi người yêu của tôi là Lê Mặc ngay tại đây.” Lăng Tây Thành áy náy kéo tay Lê Mặc lại nói:”Nguyên do của chuyện này là do tôi có nhân tình bên ngoài… Sau đó bị phát giác, quan hệ xã hội xử lý không tốt nên thành tin đồn bên ngoài. Lê Mặc là một người có tính cách dịu dàng, em ấy sẽ không uy hiếp người khác, hôm nay tôi mời mọi người đến đây cũng là để làm sáng tỏ chân tướng của vài chuyện.”

    Vậy xin hỏi Lê nhị thiếu gia đối với chuyện Lăng tổng có nhân tình… cảm thấy thế nào?” Một phóng viên ra vẻ xem chuyện này như trò chơi giải trí giơ tay hỏi.

    Lăng Tây Thành có chút bận tâm liếc mắt sang Lê Mặc, Lê Mặc hướng anh lắc đầu ra hiệu đừng lo, nhàn nhạt mở miệng nói:”Không sao cả, chẳng qua là cuộc sống hôn nhân xuất hiện một ít hiểu lầm nho nhỏ thôi, mọi chuyện cũng đã được giải quyết hết rồi.”

    “Lê nhị thiếu gia ít đề cập đến như vậy, lúc trước chúng tôi có nghe đồn tình nhân của Lăng tổng chính là… em trai con riêng của Lê gia, có phải thật không?”

    “Anh đừng tin vào lời đồn đãi, cha tôi chỉ có hai người con là tôi và anh hai của tôi Lê Huyền mà thôi, người em trai chỉ có trong truyền thuyết kia từ đâu tới?” Lê Mặc xảo diệu tránh được chuyện vượt quá giới hạn… Đối với đề tài nay, tiện thể nhấn mạnh một chút là Lê gia không có con ngoài giá thú. Lê Tử Du cũng không được Lê gia công khai thừa nhận, lúc trước cậu và Lăng Tây Thành ở với nhau mặc dù không tận lực giấu diếm, thế nhưng số người nắm được tình hình bên trong cũng không nhiều.

    “Vậy tại sao trước đây thiếu gia lại đối những chuyện này giữ im lặng?”

    “Những câu vô căn cứ như vậy cũng cần phải đáp lại nữa sao?” Lê Mặc lãnh tĩnh liếc mắt nhìn phóng viên kia:”Tôi và Tây Thành mỗi ngày bề bộn nhiều việc, sắp tới Thần Thời sẽ triển khai sản phẩm mới và mở rộng, chúng tôi làm sao có thời gian đi xử lý mấy chuyện râu ria này? Trước không nói, chỉ nghĩ lời đồn dừng lại ở những người trong giới tri thức, không nghĩ tới cuối cùng lại biến thành đề tài của những câu chuyện trà dư tửu hậu. Tuy rằng lần này họp bàn để làm sáng tỏ lời đồn nhưng nếu các vị đều nguyện ý dùng ánh mắt ngay thẳng nhìn vào sự việc, tôi và Lăng Tây Thành ít nhiều sẽ không phải làm phức tạp lên. Trọng điểm ở chỗ cho dù có ly hôn hay không, đều là chuyện gia đình của tôi và Lăng Tây Thành, mong các vị cho chúng tôi một chút không gian riêng tư, nếu không…” Lê Mặc lạnh lùng nhìn chằm chằm phóng viên có vấn đề kia, giọng nói cũng trở nên nghiêm khắc.

    “Thái độ này của Lê thiếu gia đúng là có thành kiến với chúng rồi!”

    “Sao như vậy được?” Lăng Tây Thành mỉm cười tiếp nối:”Một tháng nay Lê Mặc bị những tin đồn này quấy nhiễu. Quả thật tôi cũng đang rất tò mò nguồn gốc của những tin đồn này. Cậu là phóng viên của báo giải trí Hải Thiên đây mà.” Lăng Tây Thành chỉ chỉ phóng viên đang tác nghiệp kia chứng minh:”Tôi nhớ cậu có viết một bài báo rất đặc sắc, tên gì nhỉ, hình như là “Nhà giàu lớn nhỏ ca tụng uyên ương” (chỗ này k bik edit sao nữa ss ui)? Tôi muốn nhờ cậu chỉ bảo một chút, cậu viết giống như cậu biết rõ chuyện này lắm vậy… ngay cả tôi là người trong cuộc còn không biết nữa là?”

    “Chuyện này…” Phóng viên bị Lăng Tây Thành hỏi đến mức nghẹn lời, nửa ngày mới xuất ra một câu:”Chúng ta có nghĩa vụ đảm bảo cho mọi người biết sự thật.”

    “Vậy thì tôi cũng có quyền bảo vệ danh dự cho bạn đời của mình. Tôi sẽ ghi nhớ kĩ và mời luật sư sau.” Ánh mắt Lăng Tây Thành nhìn cậu phóng viên tràn đầy trào phúng, não phẳng anh đã gặp qua, nhưng mà loại ngu xuẩn như vầy thì lại rất ít. “Thời gian không còn nhiều, các vị còn vấn đề gì khác không? Tôi đại diện cho tập đoàn Thần Thời cảm ơn mọi người đã đến dự buổi họp báo này đông đủ. Mặc dù hôm nay là một buổi làm sáng tỏ sự thực nhưng tôi biết vẫn còn nhiều người chưa tin. Có nghi vấn gì các vị cứ đến tìm tôi, đừng quấy rầy Lê Mặc. Nếu ai còn nói những lời vô căn cứ như vậy, tôi sẽ lập tức mời luật sư ra giải quyết.”

    Lăng Tây Thành áy náy nhìn về phía Lê Mặc, anh đối phó với phóng viên còn có chút xấu hổ, Lê Mặc ứng phó tốt thật.

    “Không cần vội, không có gì đâu anh.” Lê Mặc nhẹ giọng đáp lại một câu hàm ý bảo anh cứ yên tâm.

    Buổi họp báo kết thúc, Lăng Tây Thành và Lê Mặc cùng nhau đi tiễn Lăng cha và Lăng mẹ, lại nghe hai vị lão nhân này lải nhải từ hội trường tới phòng làm việc. Nhìn thấy số của Lê Tử Du trong màn hình điện thoại, Lăng Tây Thành quyết định chờ đến khi Lê Tử Du chủ động liên hệ với anh. Quy mô của lần họp báo này tuy rằng không lớn nhưng đã mời tới những phóng viên của các tờ báo lớn. Lê Tử Du hẳn sẽ rất nhanh nhận được tin anh và Lê Mặc đã hòa hảo, anh muốn biết lần này Lê Tử Du lần này sẽ dùng giọng gì để cầu hòa với anh.

    Chương 7: Thích

    Cầm lên một tập hồ sơ dự án trên bàn, Lăng Tây Thành đau đầu xoa xoa thái dương. Những… những dự án cũ rích này anh đã không còn nhớ rõ nữa, dù cho chúng có mang lại nhiều lợi ích đến đâu đi chăng nữa, một chút ấn tượng về chúng anh cũng không có. Phân phó thư ký đem vào một tách hồng trà, Lăng Tây Thành định cầm những văn kiện cần ký tên này ra phân loại, phải tìm hiểu kỹ rồi mới xử lý chặt chẽ được. Vẫn không có ấn tượng gì, hay đợi về nhà hỏi qua Lê Mặc vậy, phải nắm được tình huống thì mới phán đoán được. Nghĩ đến Lê Mặc, Lăng Tây Thành nhìn đồng hồ, cũng sắp đến trưa rồi, phải hẹn em ấy đi ăn trưa chứ nhỉ? Hai người làm chung công ty, phải cùng đi ăn trưa và vân vân thì tình cảm mới phát triển được. Lăng Tây Thành nghĩ nghĩ rồi bấm số điện thoại nội tuyến của Lê Mặc.

    “Đây là Lê Mặc ở bộ phận thiết kế, xin hỏi có chuyện gì không?”

    “Không có chuyện gì, anh nhớ em.” Nghe giọng nói của Lê Mặc là Lăng Tây Thành biết vẻ mặt của cậu hiện giờ nhất định là biểu tình chăm chú giải quyết công việc.

    “… Tây Thành?” Nhận ra giọng nói của anh, Lê Mặc có chút luống cuống, vốn là một người ổn trọng sao càng ngày càng hồ nháo thế nhỉ, đây là điện thoại nội bộ của công ty, anh nghĩ sao mà lại đi nói cái giọng kia…

    “Lê Mặc, trưa này em ăn cơm cùng anh đi!” Lăng Tây Thành nghe được sự bất đắc dĩ trong giọng nói của cậu, được một tấc lại muốn tiến thêm một thước đưa ra lời mời, anh không cảm thấy việc hẹn hò cùng Lê Mặc qua đường dây nội bộ có gì không thích hợp.

    “À? Hôm nay?” Lê Mặc có chút kinh ngạc, đây là lần đầu tiên Lăng Tât Thành mời cậu ra ngoài ăn.

    “Được không? Hay là buổi trưa em bận?”

    “Không có, nhưng để người ngoài nhìn thấy có kì cục lắm không?” Lê Mặc dè dặt nói.

    “Có gì mà kì cục, ai cũng biết chúng ta là một đôi. Vẫn là em đang ngượng ngùng đi?”

    “… Em cũng không ngại gì hết, em đã biết, lúc nghỉ trưa em sẽ lên lầu tìm anh.”

    “Anh chờ em, em đừng đến muộn kẻo anh đói bụng đó!” Gọi điện đùa giỡn với vợ mình xong, tâm tình giám đốc Lăng tốt hơn rất nhiều, làm việc cũng trở nên hiệu suất hơn. Chỉ tiếc, sau khi nhìn thấy màn hình hiển thị cuộc gọi đến ý cười trên môi của anh liền lập tức biến mất. Đó là cuộc gọi từ Lê Tử Du. Cái gì cần đến rồi cũng đến, hít sâu một hơi, Lăng Tây Thành nhận điện thoại: “Lăng Tây Thành nghe đây.”

    “Tây Thành ca ca, là em, Tử Du nè.” Thanh âm của Lê Tử Du có điểm khàn khàn như đang cố nén điều gì đó: “Em thấy anh mở cuộc họp báo, anh nói sẽ không cùng Lê Mặc ly hôn nữa, là thật sao?”

    “Đúng.” Nghe thấy Lê Tử Du gọi mình là ‘Tây Thành ca ca’, anh bỗng dưng cảm thấy ngọt ngấy. Đều là đàn ông, gọi ca ca gì đó có cảm giác thật kỳ quặc, nếu muốn so sánh có lẽ anh càng thích xưng hô ‘Tây Thành’ rất thản nhiên của Lê Mặc. Đây là cuộc nói chuyện thứ hai với Lê Tử Du từ sau khi anh sống lại, không giống như lần trước, hiện tại anh hoàn toàn không còn một chút đau lòng và hận ý nào. Có lẽ là vì Lê Mặc, bây giờ anh nhìn Lê Tử cứ như nhìn một chiếc mặt nạ, anh cảm giác rằng dù y có làm gì đi nữa thì cũng là giả dối mà thôi.

    “Vậy em phải làm sao bây giờ? Lúc trước anh nói anh yêu em mà, em mới cùng anh… Tây Thành ca ca, anh muốn vứt bỏ Tử Du sao?” Bên trong giọng nói trong trẻo của Lê Tử Du dường như mơ hồ phát ra khóc âm, có chút run rẩy, chẳng khác gì móng vuốt của mèo con khẽ cào vào lòng người nghe, làm cho ai cũng nhịn không được sẽ muốn dỗ dành y.

    Chính mình ngày xưa cũng bị bộ dạng giả vờ đơn thuần này của y lừa gạt. Nếu anh nhớ không lầm, Lê Tử Du lúc này cũng đã cặp kè cùng Mạc Tử Uyên, hiện tại lại diễn tiết mục một thiếu nam yếu đuối sợ bị bỏ rơi cho ai xem.

    “Có thật là em yêu tôi nên mới lên giường với tôi không?” Lăng Tây Thành lạnh lùng hỏi lại, anh đã chán ngấy với những câu hỏi như trong tiểu thuyết của Lê Tử Du. Mọi người đang sống ở đời thật, nếu muốn chân tâm của một người, thì phải dùng chân tâm đến đổi.

    “Đương nhiên, em…”

    “Đừng nóng vội, em hãy nghĩ cho kĩ rỗi hẵng trả lời.” Lăng Tây Thành cắt đứt lời nói của Lê Tử Du, anh không muốn nghe Lê Tử Du thề non hẹn biển nữa, trước đây đã nghe quá nhiều rồi, kết quả thì sao, chớp mắt y đã nằm trong lòng người khác hứa y chang như thế.

    “Tây Thành ca ca… anh đang ám chỉ cái gì?” Lê Tử Du không đoán được ý của Lăng Tây Thành, trước đây Lăng Tây Thành đã vì y mà ầm ĩ với Lăng gia, một đêm trước khi ký đơn ly hôn hai người vẫn còn ôm nhau lên kế hoạch cho cuộc sống hạnh phúc sau này. Chuyện gì đã xảy ra khiến cho anh chỉ sau một đêm đã thay đổi đến vậy.

    “Tôi nghĩ so với tôi,em hẳn là rõ ràng hơn, em biết Mạc Tử Uyên không?” Nhớ đến sự lừa dối của Lê Tử Du, Lăng Tây Thành trở nên giận dữ.
    “…” Lê Tử Du ngạc nhiên, Lăng Tây Thành sao lại nhắc tới Mạc Tử Uyên, lẽ nào anh ta…

    “Hoặc là đổi cách nói khác, em biết Mạc Tử Uyên bạn trai của Uông Tiểu Du không?” Giọng Lăng Tây Thành đã ngưng kết thành băng.

    “Anh…” Lê Tử Du gần như đánh rơi điện thoại, Lăng Tây Thành làm sao biết chuyện của y và Mạc Tử Uyên được. Y chắc chắn y và Mạc Tử Uyên quen nhau rất bí mật, thậm chí y còn không dùng cùng một số điện thoại, Lăng Tây Thành làm sao biết được.

    “Anh cái gì? Rất ngạc nhiên việc làm sao tôi biết phải không? Lê Tử Du, lá gan em thật lớn. Tôi và Mạc Tử Uyên là bạn bè, em cặp kè cùng một lúc hai người sao không nghĩ đến việc chúng tôi sẽ phát hiện ra?”

    Lòng Lăng Tây Thành cảm thấy rất châm chọc, hồi đó không phải đã biết rồi sao? Đời trước trong một lần anh và Mạc Tử Uyên ăn cơm còn cùng nhau đề cập tới chuyện này. Trước đó hai người còn nói không hổ là bạn thân lâu năm ngày cả tên người yêu cũng gần giống nhau, đến khi phát giác ra mới biết là cùng một người. Khi ấy tình cảm đã sâu nặng, hơn nữa hai người đều một lòng một dạ giúp Lê Tử Du báo thù, quan hệ kì quái đó vẫn cứ tiếp tục như vậy.

    “Tây Thành ca ca, anh nghe em giải thích, em và Tử Uyên ca…” Lê Tử Du cuống quýt muốn giải thích với Lăng Tây Thành, bây giờ y không thể mất Lăng Tây Thành được. Y muốn trả thù Lê gia, cướp đi Lăng Tây Thành là bước đầu tiên. Huống chi Lăng Tây Thành còn là chồng của Lê Mặc.

    Từ nhỏ y đã đố kị với Lê Mặc. Đều là con của cha, vì cái gì mà Lê Mặc được nuôi dưỡng như trân bảo, hưởng nền giáo dục tốt nhất, ngay cả lúc mẹ cậu sắp chết vẫn cố giúp cậu tìm một người chồng ưu tú để chăm sóc cho cậu. Trái lại, y phải ẩn nhẫn rất nhiều năm, cố gắng không gây phiền phức cho Lê gia, cha lại vẫn như cũ không muốn thừa nhận chuyện y cũng là thiếu gia nhà họ Lê.

    Mấy năm này y ở Lê gia cũng chẳng dễ dàng gì, dù với cái nhìn của người ngoài y cùng Lê Huyền và Lê Mặc được đối xử như nhau, nhưng trên thực tế thân phận y vô cùng xấu hổ, dù với bất kì ai y cũng chỉ được giới thiệu là con cố nhân của Lê phụ. Y không cam lòng. Y cho rằng chính Lê mặc đã cướp hết thảy mọi thứ của y. Nguyên bản Lăng Tây Thành đã bị y dụ dỗ thành công, nhưng tại sao anh lại đột nhiên nghi ngờ chuyện y cùng Mạc Tử Uyên, nhất định có người cố tình ngáng chân y, nhưng chuyện quan trọng trước mắt là phải ổn định Lăng Tây Thành lại đã.

    “Có lời gì thì em giữ lại cùng Tử Uyên nói đi, tôi không muốn nghe.” Lăng Tây Thành cười lạnh cắt đứt câu nói của Lê Tử Du. Anh đã không còn muốn nghe những lời giải thích của Lê Tử Du nữa. Qua lại mấy năm, trong lòng anh luôn biết rõ Lê Tử Du là hạng người gì, sai lầm của mình thì không nhận, còn tìm cách đổ lỗi cho người khác, sau đó, lại đến trước mặt anh khóc lóc một trận, giả vờ mềm yếu.

    Đời này, anh không muốn dây dưa cùng Lê Tử Du thêm một giây nào nữa. Anh chỉ muốn một cuộc sống yên ổn, bây giờ anh ở cùng với Lê Mặc rất tốt, có lẽ bởi sự thay đổi nhanh chóng về phương diện tình cảm, sự kiên nhẫn ‘tế thủy trường lưu’ ( MV: ở trường hợp này nó giống câu ‘nước chảy đá mòn’ ở Việt nam ta) và cả sự ấm áp mà cậu mang lại đều làm anh vô thức hướng đến. Anh nghĩ đến âm mưu của Lê Tử Du đối với Lê gia, bồi thêm một câu: “Lê Tử Du, dù sao chúng ta cũng đang có một cuộc sống sung sướng, khá giả, tôi khuyên em nên vứt bỏ hết những tâm tư không cần thiết đi. Lần này sẽ chẳng có thằng nào ngu si thay em làm anh hùng đâu.”

    “Tây Thành ca ca, anh nói vậy… là muốn ám chỉ cái gì? Có ai nói gì đó với anh sao? Anh hiểu lầm em rồi, thật đó.” Lê Tử Du chợt hoảng hốt, y có cảm giác như toàn bộ âm mưu của mình đều bị anh thấy được, điều này không có khả năng, làm sao Lăng Tây Thành biết được oán hận của y đối với Lê gia. Việc này nhất định chỉ là trùng hợp, y không nên tự mình làm rối loạn trận tuyến.

    “Thật hay giả đều không quan trọng, Lê Tử Du, chúng ta chia tay đi, sau này em cũng đừng tới tìm tôi, tôi sẽ không gặp em nữa đâu, hẹn không gặp lại.” Lăng Tây Thành cúp điện thoại thả lỏng hai tay.

    Lăng Tây Thành không hiểu, khi Lê tử Du nói ra câu anh hiểu lầm em tâm tình của y như thế nào, đối với Lê Tử Du mà nói, đang hẹn hò với anh mà còn ăn nằm với người khác mà có thể gọi là hiểu lầm thôi sao, vậy cái gì mới là sự thật?

    Lăng Tây Thành muộn phiền đưa tay định bưng chén trà lên, lại bị một cánh tay khác cầm lấy, là Lê Mặc: “Hồng trà lạnh sẽ tổn thương dạ dày, để em đi pha cho anh chén khác.”

    “Em ở đây bao lâu rồi?” Phòng làm việc của Lăng Tây Thành cũng không khóa cửa, có lẽ lúc Lê Mặc gõ cửa cũng là lúc anh đang nói chuyện điện thoại nên không chú ý tới.

    “Em mới đến thôi.”

    “Em nghe được hết rồi?” Lăng Tây bình tĩnh nhìn vào ánh mắt bình thản của Lê Mặc.

    “Nghe được không nhiều lắm!” cậu muốn an ủi anh nhưng không biết bắt đầu như thế nào.

    “Lê Mặc, anh thấy anh và Mạc Tử Uyên đều là đồ ngu. Anh, Tử Uyên và Lê Huyền như anh em ruột rà. Lúc anh và em trai riêng của Lê Huyền yêu nhau, Tử Uyên cũng biết, lần trước ngồi ăn cơm chung cậu ấy còn khuyên bảo anh. Nhưng cậu ấy lại không nhận ra chính mình lại đang cặp kè cùng Lê Tử Du. Anh dù gì cũng biết được tên thật, Mạc Tử Uyên lại cùng một người đến cái tên còn không phải thật nói chuyện yêu đương. Thực sự rất buồn cười, Tử Uyên và Lê Huyền tốt như vậy, còn chưa thấy qua bộ mặt thật của Lê Tử Du. Đã vậy cậu ấy còn cho rằng cái người tên Uông Tiểu Du kia chính là thiên sứ mà Thượng Đế sai đến cứu vớt cuộc đời mình. Cút con mẹ nó đi!”

    “Được rồi, Tây Thành, anh không nên như vậy. Đây đâu phải lỗi của anh.” Nhìn vẻ mặt thống khổ của Lăng Tây Thành, Lê Mặc ôm lấy anh, vỗ nhẹ lưng anh. Xem ra Lê Tử Du tổn thương Lăng Tây Thành một cách rất tàn nhẫn, bằng không anh làm sao đến nỗi ngay cả tác phong cơ bản của chính mình cũng không thể tiếp tục duy trì.

    “Làm sao lại không phải lỗi của anh? Lê Mặc em không biết đó thôi, nếu không vì anh, em sẽ không phải…” Sẽ không phải chết, lời nói tiếp theo Lăng Tây Thành không thể thốt lên. Lê Mặc không biết mình từng bị anh gián tiếp hại chết một lần, bởi vì những chuyện kia đối với Lê Mặc mà nói còn chưa có xảy ra. Cho nên bây giờ khi còn được cậu nói tha thứ, còn có thể ôm lấy cậu, anh muốn cho bản thân mình một chút an ủi dù chỉ là rất nhỏ. Lòng của Lăng Tây Thành trở nên rối loạn, trên lưng gánh quá nhiều thứ, Lê Mặc, nợ mà anh mắc em bây giờ vẫn còn có thể trả phải không…

    Lăng Tây Thành ôm chặt Lê Mặc vào lồng ngực, như muốn trút hết mọi tậm sự, hôn lên môi cậu. Lê Mặc thuận theo phối hợp với anh, tùy ý anh ở trên môi cậu tàn sát bừa bãi. Lăng Tây Thành tham lam ngửi hương vị khiến người khác phải an tâm trên người Lê Mặc, tựa như làm thế có thể giúp anh kiềm chế được cảm xúc lúc này. Rất lâu sau đó, anh mới rời khỏi đôi môi của Lê Mặc, nhìn kỹ mặt cậu.

    Ánh mắt của Lê Mặc thật trong trẻo, dịu dàng đồng thời mang theo âu lo, vốn cánh môi của cậu hơi chút nhạt màu nhưng bây giờ đôi môi ấy lại được tô điểm thêm chút huyết sắc càng lộ vẻ mê người: “Lê Mặc, sao em đối xử tốt với anh như vậy?”

    “Bởi vì em yêu anh.” Người này ngốc thật, nếu không có cảm tình với một người thì làm sao mà đối tốt với người ta được.

    “Vậy sao trước đây em không hề nói với anh?” Lăng Tây Thành đặt cằm trên vai Lê Mặc có chút tức giận. Cảm thấy người trước mắt cùng thân thể mình thật phù hợp, chỉ cần ôm cũng có thể làm cho tâm an tĩnh lại.

    “Bởi vì anh không hỏi!” Lê Mặc bật cười đáp lại, người này thật đúng là, nếu không có việc gì cậu làm sao dám nói mấy chuyện như em thích anh linh tinh, anh không biết như vậy kì cục lắm sao?

    Hóa ra đời trước quả thật rất nhiều thứ bị mình xem nhẹ. Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc ngượng ngùng, trong ngực lại thản nhiên xẹt qua một dòng nước ấm. Dù Lê Tử Du mang đau đớn đến cho anh thì cũng bị lời nói ấm áp của Lê Mặc làm cho khá lên. Đây đúng là Lê Mặc của anh, thẳng thắn không giấu diếm, chỉ cần anh hỏi, cậu sẽ trả lời: “Lê Mặc, anh nghĩ, anh bắt đầu thích em rồi.”

    “Thật sao? Em đây sẽ cố gắng cho anh càng lúc thích em có được hay không?” Nhìn Lăng Tây Thành khó có được giây phút trẻ con, Lê Mặc mỉm cười phụ họa lời của anh, giống như đang ở chung với một đứa trẻ to đầu.

    “Được.” Lăng Tây Thành càng thêm ôm thật chặt Lê Mặc vào lòng, cảm giác như mình đang làm nũng với Lê Mặc, dù có tổn hại hình tượng anh minh thần võ của anh đi chăng nữa. Vì vậy anh chủ động nói sang chuyện khác: “Lê Mặc.”

    “Vâng?” Cậu ngẩng đầu nhìn Lăng Tây Thành.

    “Thật ra anh rất tò mò một việc.”

    “Việc gì?”

    “Chính là về cái bánh bao buổi sáng kia, em nghĩ như thế nào mà lại đem nó nặn thành hình con thỏ?”

    “… Bộ phận thiết kế còn có công chuyện chưa xử lí xong, em đi trước.” Lê Mặc có chút tức giận đẩy kẻ đang dính trên người mình ra, sao trước đây mình lại không biết anh ấy xấu xa như vậy, quả nhiên không nên thông cảm cho anh, rất không nên.

    “Lê Mặc!” Lăng Tây Thành thấy cậu nóng nảy, đưa tay nhanh chóng giữ cậu lại.

    “Còn… Còn có chuyện gì?” Lê Mặc đỏ mặt nhưng không giãy dụa, mặc kệ anh lôi kéo bản thân.

    “Những chuyện đó để buổi chiều hãy làm, bây giờ là giờ ăn trưa.” Nhìn Lê Mặc đỏ mặt, những mặt trái tâm tình trước đây của Lăng Tây Thành triệt để tiêu tán, chỉ còn lại cảm giác ấm áp của Lê Mặc vỗ về anh. Lăng Tây Thành cười thật dịu dàng, cúi đầu nói bên tai Lê Mặc: “Còn có, chú thỏ rất đáng yêu, anh rất thích, không phiền thì sau này có thời gian em làm tiếp cho anh ăn đi!”

    “Được.” Lê Mặc nhìn thấy sự ôn nhu dưới đáy mắt của Lăng Tây Thành, tim đập như sấm. Lăng Tây Thành khi ôn nhu thật đúng là biến hóa kinh người. Đôi mắt tràn đầy ý cười nhu hòa, làm dịu đi nét lạnh lùng trên gương mặt anh. Anh dùng giọng điệu nghiêm túc nói thích cậu, coi cậu như người đáng giá nhất trên thế giới này, cưng chiều đến vậy cho dù ai cũng sẽ thoát không khỏi! Lê Mặc tùy ý chính mình chìm đắm trong sự ôn nhu của Lăng Tây Thành.

    Chương 8: Gặp lại Lê Tử Du

    Thời gian cơm trưa ngắn ngủi qua đi, Lăng Tây Thành và Lê Mặc vừa trò chuyện vừa đi vào thang máy. Trong thang máy chỉ có hai người họ, Lê Mặc nhìn thang máy đi lên hỏi: “Buổi tối anh muốn ăn gì? Em xong việc sẽ đi mua đồ ăn.”

    “Hiện tại anh chưa nghĩ ra, buổi tối tan việc hai chúng ta cùng nhau đi đi! Để anh gọi điện cho bác Vương, nói bác ấy buổi tối không cần đón em, rồi mình cùng đi.”

    “Được. Vậy em đi trước.” Thang máy ngừng, Lê Mặc trả lời một câu rồi đi ra.

    “Ừ, tối gặp.”

    Tiễn Lê Mặc xong, Lăng Tây Thành vừa đến văn phòng đã thấy thư ký Văn đang chờ ở cửa.

    “Giám đốc Lăng, có một vị khách họ Lê nói muốn tìm ngài có việc. Đã đợi cả một buổi trưa.”

    “Lê Tử Du?” Nghe tới “vị khách họ Lê” phản ứng đầu tiên Lăng Tây Thành là nghĩ ngay đến Lê Tử Du, thật đúng là rất vội vàng a, xem ra lời chia tay của anh đã dọa đến y, chứ không làm sao y lại gấp gáp đòi gặp anh như vậy được? Nếu là trước đây anh nhất định sẽ thật cao hứng, còn bây giờ…

    “Đúng rồi ạ, tôi đến xin ý kiến của ngài, tôi đang để anh ta chờ ở phòng khách. Mặc dù không hẹn trước, nhưng mà…” Thư kí Văn cũng hiểu được là rất phiền phức, anh là người mà Lăng Tây Thành tự mình dẫn dắt, cũng là đàn em hồi đại học của Lăng Tây Thành, chuyện của Lê Tử Du anh cũng biết một ít. Nhìn vào thái độ buổi sáng của Lăng Tây Thành, dường như không muốn gặp lại Lê Tử Du: “Nếu ngài không có thời gian thì tôi sẽ đi từ chối cậu ấy.”

    Lăng Tây Thành trầm ngâm một chút: “Quên đi, mời cậu ta lên đây.” Dù sao vẫn phải gặp mặt, nói rõ một lần tránh phiền phức sau này. Nếu đã quyết định ở bên Lê Mặc thì phải triệt để vạch ra giới hạn với Lê Tử Du.

    “Vâng, giám đốc Lăng.”

    Một lúc sau, cửa phòng làm việc bị đẩy ra một cách nhẹ nhàng, Lê Tử Du thận trọng đi đến bên người Lăng Tây Thành: “Tây Thành ca ca, em tới rồi.”

    “Cậu Lê tìm tôi có chuyện gì?” Thấy Lê Tử Du đứng trước mặt mình, tâm tình Lăng Tây Thành chút quay cuồng. Khóe mắt Lê Tử Du thoáng đỏ giống như đã khóc, Lăng Tây Thành cố nén ý nghĩ muốn đưa tay vỗ về y của bản thân. Lê Tử Du có một đôi mắt mèo rất to, lông mi dài như búp bê xoắn tít, con ngươi màu hổ phách cho dù là cười hay khóc đều mang theo chút nước, tựa như ngọc lưu ly thượng đẳng.

    “Tây Thành ca ca, sao anh gọi em như vậy?” Lê Tử Du kinh ngạc nhìn anh, nửa ngày sau, mới thấp giọng nói tiếp: “Em tới đây để giải thích với anh, thật xin lỗi, đã làm anh buồn.”

    Sau cuộc nói chuyện qua điện thoại với Lăng Tây Thành, Lê Tử Du suy tính rất lâu. Tuy rằng trong toàn bộ kế hoạch, Mạc Tử Uyên đối với y rất có lợi, nhưng suy cho cùng Lăng Tây Thành đối với y vẫn quan trọng hơn nhiều. Lăng Tây Thành là chồng của Lê Mặc, đồng thời Lăng gia và Lê gia lại hợp tác làm ăn buôn bán vô cùng khắn khít. Có Lăng Tây Thành trong tay chẳng khác nào y đã nắm giữ được một nửa mạch máu kinh tế của Lê gia. Hơn nữa y cũng thực sự ưa thích Lăng Tây Thành, mới gặp sẽ thấy anh rất nghiêm túc, lãnh đạm, nhưng đối với người mình thích anh lại ‘thiên y bách thuận’ (MV: nói gì nghe nấy), y cực kỳ hưởng thụ thái độ độc nhất vô nhị của Lăng Tây Thành với mình. Không còn cách nào khác, trước mắt y chỉ có thể cắt đứt với Mạc Tử Uyên, rồi sẽ nghĩ cách sau.

    Y tin chắc rằng Lăng Tây Thành vẫn còn mê luyến y. So với vẻ mặt luôn bình thản như đầu gỗ của Lê Mặc, Lê Tử Du y được người ta yêu thương nhiều hơn. Ngẫm lại ngày trước Lăng Tây Thành đối với mình rất dung túng và cưng chiều, đàn ông mà, chỉ cần xinh đẹp cộng thêm một chút nhu mì sẽ hồi tâm chuyển ý ngay thôi.

    “Tôi cho rằng trong điện thoại đã nói rất rõ ràng.” Hất Lê Tử Du đang lôi kéo ống tay áo của mình ra, Lăng Tây Thành càng nghĩ càng thấy chán ghét. Anh không gần gũi nổi với Lê Tử Du nữa, nhất là khi liên tưởng y cũng làm điều tương tự với những thằng đàn ông khác, càng khiến cho Lăng Tây Thành cảm thấy buồn nôn.

    “Chuyện này nói như vậy làm sao rõ ràng được.” Lê Tử Du hơi cúi đầu đứng trước mặt Lăng Tây Thành, bày ra bộ dáng mình đã sai, giọng nói chân thành tha thiết: “Em với bác sĩ Mạc không phải loại quan hệ đó đâu, Tây Thành ca ca đang hiểu lầm em đó.”

    “Sao? Không đúng à?” Lăng Tây Thành rất tò mò, anh muốn xem Lê Tử Du sẽ giải thích thế nào.

    Tưởng rằng thái độ của Lăng Tây Thành đã dịu đi, biểu tình của Lê Tử Du càng thêm thương tâm. Khẽ cắn một bên như là rất thương tâm, đáy mắt ngấn lệ nhưng không rơi xuống, y biết Lăng Tây Thành thích nhìn dáng vẻ cố nén ủy khuất, quật cường của mình nhất.
    “Bác sĩ Mạc là bác sĩ khám chính của cha em, những khi đưa cha đi khám sức khỏe em đều gặp anh ấy. Anh cũng biết Lê gia rồi đó… Ở bên ngoài Lê gia không thừa nhận thân phận của em, vì để không gây phiền toái cho cha em mới nói với ảnh em tên là Uông Tiểu Du, thường xuyên gặp nhau nên chúng em trở nên quen thuộc, sau đó mới trao đổi số điện thoại để liên lạc. Bác sĩ Mạc là người tốt. Em và anh ấy quan hệ tốt chỉ là vì em lo lắng cho cha thôi. Tây Thành ca ca biết rõ em như vậy, chắc anh cũng hiểu mà.”

    “Cậu trước khi đến bệnh viện chưa từng gặp qua Mạc Tử Uyên sao?” Thực sự nói quá thản nhiên đi, nếu không phải được sống lại lần nữa, anh gần như tin vào lời nói có trăm ngàn chỗ hở của y. Lăng Tây Thành thấy thật mỉa mai khi nhìn đến bộ mặt giả vờ ủy khuất của Lê Tử Du. Sự uất ức của Lê Tử Du là giả, nhìn như đơn giản nhưng lại chứa đầy âm mưu.

    “Không có, Tây Thành ca ca phải tin tưởng em. Em chỉ là quan tâm sức khỏe của cha nên mới…”

    “Quan tâm sức khỏe của cha nên mới lên giường với Mạc Tử Uyên đúng không?” Lăng Tây Thành lạnh lùng cắt đứt lời nói dối của Lê Tử Du.

    Lê Tử Du bị lời nói của Lăng Tây Thành làm hoảng sợ, y không biết Lăng Tây Thành đã biết được nhiều hay ít, chỉ có thể mở miệng chối cãi: “Tây Thành ca ca, em không có…”

    “Tiểu Du, trước khi nói phải suy nghĩ cho kỹ, cậu có biết tôi và Tử Uyên thân nhau như anh em? Cậu nghĩ hiện tại tôi có nên gọi điện thoại cho Tử Uyên hỏi về người bạn trai mà cậu ấy mới quen xem cậu ấy phản ứng ra sao không?”

    “Tây Thành ca ca không được, em và bác sĩ Mạc chỉ là…” Lê Tử Du thật sự bắt đầu có chút sốt ruột, y không thể để cho Lăng Tây Thành gọi cuộc điện thoại này, chí ít là ngày hôm nay không được, y vẫn chưa tìm được cớ thích hợp.

    “Chỉ là hiểu lầm phải không?” Lăng Tây Thành cười nhạt tiếp nhận lời Lê Tử Du nói, giọng nói cũng ra vẻ nghiền ngẫm: “Tiểu Du, cậu làm tôi hiểu lầm nhiều chuyện lắm!”

    “Mạc Tử Uyên là viện trưởng, không phải là bác sĩ chính, Lê thúc mặc dù chơi thân với trưởng bối của cậu ấy, nhưng không phải cứ mỗi lần tái khám là Tử Uyên có thời gian tiếp khách. Nếu hai người không phải gặp gỡ từ lâu thì làm sao lại quen nhau? Trước đó vài ngày tôi cùng Tử Uyên ăn cơm còn nhắc tới bạn trai mới của cậu ấy, nghe nói người đó có tính cách đơn thuần, đáng yêu, chỉ là vì ngại nên không muốn gặp gỡ bạn bè của cậu ấy.”

    “…” Lê Tử Du kinh ngạc nhìn Lăng Tây Thành. Y tự nhận việc y và Mạc Tử Uyên quen nhau được giấu diếm rất tốt. Vì y vẫn còn đi học nên lấy lý do không muốn bị sao nhãng, không chịu cùng Tử Uyên xuất hiện công khai, ngay cả hẹn hò đều là ở nhà Mạc Tử Uyên hoặc đi du lịch ở địa phương hẻo lánh. Trong tay Mạc Tử Uyên không có hình của mình, Lăng Tây Thành làm sao xác định Uông Tiểu Du chính là mình được? Vậy là anh đang cố ý thử mình, chờ mình tự lộ ra sơ hở sao?

    “Tây Thành ca ca, ai đó nói gì với anh đúng không? Anh vì sao có thể có những ý nghĩ như vậy.” Lê Tử Du khẽ cắn môi, việc đã đến nước này, y càng không thể thừa nhận quan hệ giữa y và Mạc Tử Uyên.

    “Cậu không cần thử tôi.” Lăng Tây Thành đối Lê Tử Du đã triệt để thất vọng: “Nếu tôi hỏi, chứng tỏ tôi đã biết. Một lát nữa tôi phải họp, cậu bây giờ nên đi về là vừa.” Lăng Tây Thành cảm giác mình chưa bao giờ hiểu rõ Lê Tử Du, ban đầu là con mắt nào nhìn ra y thiện lương khả ái vậy?

    “Em không về!” Lê Tử Du quýnh lên chạy đến ôm cổ Lăng Tây Thành: “Tây Thành ca ca anh không cần em nữa sao? Em biết sai rồi, anh tha thứ cho em được không?”

    “Cậu…” Lăng Tây Thành không nghĩ tới Lê Tử Du đột nhiên ôm lấy anh, vừa định đẩy y ra, cửa phòng liền mở. Lê Mặc cầm một tập báo cáo đứng ở cửa mặt không cảm xúc, mà một bên là thư kí Văn đã hóa đá. Ý bảo thư kí Văn rời đi trước, Lê Mặc đóng cửa phòng làm việc lại, ngồi trên ghế salon bình tĩnh nhìn hai người đang ôm nhau nói: “Hai người cứ tiếp tục nói chuyện, tôi chỉ tới báo cáo với giám đốc Lăng. Chờ hai người nói chuyện xong thì tới lượt tôi.”

    Lăng Tây Thành hoàn hồn lại nhanh chóng đẩy Lê Tử Du ra: “Còn không chịu buông tay!” Chết tiệt, Lê Mặc sao lại vào ngay lúc này, thư kí Văn biết rõ là Lê Tử Du đang ở trong mà cũng không ngăn em ấy lại.

    Lê Tử Du bị giọng nói băng lãnh của Lăng Tây Thành hù sợ, nhẹ nhàng lôi kéo góc áo anh nhỏ giọng nói: “Tây Thành ca ca, lần sau em đến tìm anh, anh đừng sinh khí với em nha.” Y quay đầu liếc Lê Mặc một cái rồi rời khỏi phòng làm việc.

    Lê Tử Du vừa đi Lăng Tây Thành nhanh chóng đi đến cầm lấy tay của Lê Mặc nói lời giải thích: “Lê Mặc đây chỉ là hiểu lầm, đều không phải như em nghĩ đâu.”

    “Em nghĩ cái gì?” Lê Mặc đứng dậy đưa báo cáo trong tay cho Lăng Tây Thành, ngữ khí ôn hòa, không nhìn ra tâm tình có gì phập phồng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lê Mặc cứ ung dung thản nhiên như vậy khiến cho Lăng Tây Thành càng thêm chột dạ, loại cảm giác xấu hổ khi yêu đương vụng trộm bị vợ bắt được là việc gì đây: “Anh cũng không ngờ cậu ta lại đột nhiên lại ôm anh, lúc em mở cửa cũng là lúc anh muốn đẩy cậu ta ra.”

    “Em biết rồi, em không sao. Đây là bản thiết kế quý này của Thần Thời, anh lúc này có thời gian liền xem xét kĩ càng đi.” Lê Mặc không muốn nói chuyện nhiều, ý bảo Lăng Tây Thành mở văn kiện trong tay ra.

    “Lê Mặc, có phải là em đang tức giận không?” Nghe thấy giọng nói khi Lê Mặc giải quyết công việc chung, khiến ngực Lăng Tây Thành cảm thấy bất an.

    “Không có.” Lê Mặc bình tĩnh lắc đầu.

    “Vậy sao em không hỏi anh?” Lăng Tây Thành không giải thích được, nếu đổi lại là chính anh thì phỏng chừng đã sớm nổi điên rồi, sao Lê Mặc có thể lãnh tĩnh như thế.

    “Không có gì để hỏi. Anh không cảm thấy thật trùng hợp sao? Mỗi lần anh và Lê Tử Du cùng một chỗ đều bị em bắt gặp.”

    “…” Lăng Tây Thành thận trọng hồi tưởng lại và đúng là như vậy thật. Tình cảm giữa anh và Lê Tử Du bị đưa ra ánh sáng cũng là khi Lê Mặc phát hiện hai người đang hôn môi. Lúc đó tình huống rất loạn, Lê Mặc hoảng sợ đến nỗi quên đóng cửa, kết quả bị các đồng nghiệp khác thấy, hơn nữa anh cũng tìm cách ngả bài với Lê Mặc, không cố gắng kiểm xoát tình hình làm gì, lời đồn đãi cũng thuận lý thành chương truyền ra ở công ty.

    “Lê Mặc, sao giờ này em lại đi lên đưa báo cáo?” Lăng Tây Thành nhìn thoáng lịch làm việc trên bàn, hôm nay cũng chẳng phải ngày thường quy để báo cáo, thời điểm Lê Mặc đến thật sự rất kì lạ, cảm giác dường như có ai đó cố ý sắp xếp như vậy.

    “Thư ký bên văn phòng anh nói với em là anh muốn có bản báo cáo. Lúc em gõ cửa thư ký Văn vừa vặn từ phòng làm việc đi ra, cũng ra chiều ngăn cản, cửa phòng làm việc lại không đóng chặt, cứ thế đẩy vào. Được rồi, bản báo cáo thiết kế cũng đã giao cho anh, anh nhớ xem, em đi xuống làm việc tiếp. Chuyện vừa rồi em thực sự không để ý, anh không cần lo lắng.” Lê Mặc biết Lăng Tây Thành nhất định không phải kẻ ngốc, trước đây không phát hiện là do không phòng bị Lê Tử Du. Có vài thứ, nói đến một chút là được rồi.

    “Được, tối gặp.” Nhìn Lê Mặc rời đi Lăng Tây Thành rơi vào trầm tư. Thư kí văn phòng anh, Lê Tử Du thì ra đã sớm cài người nằm vùng bên người anh và Lê Mặc. Nếu anh không dứt khoát với Lê Tử Du và Lê Mặc không phải là một người tỉnh táo, chỉ sợ anh và Lê Mặc đã tan rã trong đau đớn, đâu còn quan tâm đến cái điện thoại nội tuyến kia. Xem ra tính cách mình còn quá tốt, cho nên người ta đã quên đang nhận tiền lương từ ai, dám phối hợp với người ngoài mưu hại chủ nhân của mình.

    “Thư kí Văn.” Lăng Tây Thành bấm điện thoại nội bộ gọi anh đến phòng làm việc: “Tra một chút đường dây điện thoại nội bộ nào vừa gọi cho Lê Mặc. Không cần để lộ, tra được thì trực tiếp nói cho tôi.”

    “Vâng, thưa giám đốc, tôi làm ngay.” Thư kí Văn nghe ra được sự kiềm chế giận dữ trong giọng nói của Lăng Tây Thành nên nhanh chóng đáp ứng.

    “Còn nữa, chuyện hôm nay, tôi không muốn nghe bất cứ tin đồn nào.”

    “Đã rõ.”

    “Đi xuống trước đi.” Phất tay ra hiệu cho anh ta ly khai. Lăng Tây Thành cau mày tự hỏi, có phải anh đã coi thường Lê Tử Du quá rồi không, thế nhưng y lại cùng người ngoài tính kế anh.

    Nhớ lại những chi tiết lúc hai người ở chung với nhau, dù là hành động nhỏ nhất anh cũng nhìn thấy rất rõ ràng. Thực sự quá trùng hợp. Hai người quen nhau ở hoa viên trong bữa tiệc của một người bạn, bàn tay xinh đẹp khéo léo đàn trên từng phím piano của Lê Tử Du khiến cho Lăng Tây Thành kinh diễm. Ở đại học, gặp lại Lê Tử Du, y vì nghèo khó nên cố gắng hết sức muốn đạt được học bổng, Lê Tử Du được cử ra làm học sinh đại diện toàn trường phát biểu, sự tự tin của y làm cho anh rất hiếu kì. Lúc hai người vô tình gặp nhau vài lần đều nói chuyện rất vui. Sau đó Lăng Tây Thành tổ chức tiệc rượu mừng sinh nhật, trên đường lại tình cờ gặp được Lê Tử Du đang đi lang thang, hai người kiềm lòng không đậu, xác định quan hệ yêu đương.

    Lê Tử Du dường như đối với hành tung của anh rất rõ ràng, luôn đúng thời điểm xuất hiện trước mặt anh. Lăng Tây Thành thất bại dựa vào ghế, sự thật đều ở ngay trước mắt, hóa ra mình vẫn luôn tự mình đa tình mà thôi. Lê Tử Du đã lên kế hoạch tiếp cận mà bản thân mình hết lần này tới lần khác bị mê hoặc bởi biểu hiện thiện lương tốt đẹp của y, tiến vào bẫy rập tràn đầy màu hồng do y bày ra. Cẩn thận cân nhắc, khi say rượu cũng có tài xế trực tiếp đưa anh về nhà, làm sao nửa đường lại gặp Lê Tử Du được, thậm chí còn đưa anh cùng y đến khách sạn? Trừ khi, có người đã bị Lê Tử Du mua chuộc. Chính mình rơi vào lưới tình của Lê Tử Du, sau đó anh vội vàng muốn an ủi y, đâu còn tâm tư mà suy xét làm thế thế Lê Tử Du lại có thể lên giường cùng mình.

    Công nhận Lê Tử Du lớn gan thật! Lăng Tây Thành cười lạnh một tiếng, vốn anh cho rằng anh và Lê Tử Du đều có tình cảm với nhau, bất quá là có hợp có tan thôi, bây giờ xem ra căn bản không phải như vậy. Lúc này đúng là không chết thì không chịu ngừng mà! Lê Tử Du dám lừa gạt anh hẳn đủ can đảm để gánh chịu lửa giận từ anh. Anh còn nhớ rõ đời trước hận ý của Lê Tử Du đối với Lê gia sâu đậm ra sao, mặc dù lúc này mình đang đứng ở bên Lê gia, mặt khác ba người còn lại khẳng định cũng không phải là quả hồng mềm, luôn phải chuẩn bị trước. Tử Uyên bên kia chắc anh phải cùng cậu tâm sự một phen đi?

    Chương 9: Giao phong

    Rời khỏi phòng làm việc của Lăng Tây Thành, Lê Mặc mệt mỏi xoa xoa mi tâm, cậu không thực sự bình tĩnh như vẻ bề ngoài. Trong nháy mắt thấy Lê Tử Du ôm lấy Lăng Tây Thành, cậu hận không thể xông lên tách hai người ra rồi lớn tiếng chất vấn, hỏi xem hai người đang làm cái gì. Nhưng vì nhìn thấy thư kí Văn đang đứng bên cạnh, cậu cố gắng kiềm chế tức giận, ra hiệu cho thư kí Văn rời khỏi, rồi đóng cửa lại. May là sau đó hành động của Lăng Tây Thành làm cậu hiểu rằng anh là thật tâm muốn vạch ra giới hạn với Lê Tử Du chứ không phải kiểu “tình cũ không rủ cũng tới”.

    Nhấn nút mũi tên đi xuống của thang máy, đột nhiên Lê Mặc không muốn đi thang máy nữa, quay đầu hướng về phía cầu thang bộ. Hôm nay trợ thủ đắc lực của cậu vẫn chưa hoàn thành xong bản thiết kế nên cậu không thể phê duyệt được, không bằng cứ từ từ đi xuống lầu sẵn tiện điều chỉnh lại tâm tình một chút. Không yên lòng vừa đi vừa đếm bậc thang, bỗng ở chỗ rẽ cậu thấy một thân ảnh quen thuộc, là Lê Tử Du. Lê Mặc dừng bước nhìn y, không dự định lên tiếng.

    “Anh vẫn thích đi cầu thang bộ nhỉ?” Lê Tử Du nói.

    “Có việc thì nói, còn nếu cậu ở đây chỉ để tám nhảm thì xin miễn, tôi và cậu không quen biết.” Lê Mặc nhịn không được nhíu mày, thanh âm cũng trầm xuống. Tồn đọng quá nhiều tâm sự khiến lòng cậu rối bời, cậu lại chỉ đơn độc một mình.

    “Mới vài ngày không gặp, tôi thấy tính tình anh càng ngày càng trở nên nóng nảy nhỉ.” Lê Tử Du cười đến thuần lương, giọng nói mang theo ngữ khí châm chọc, trong mắt tràn đầy ý lạnh.

    “Tôi cho rằng đối với loại người như cậu không cần phải giữ lễ nghĩa.” Cậu nhìn vẻ mặt giả dối của Lê Tử Du liền thấy bực cả mình. Rõ ràng là hai người trong một năm cũng không nói chuyện được với nhau được hai câu, giọng điệu của y thật là làm cho người ta khó chịu.

    “Làm sao anh biết được?” Lê Tử Du đơn giản hỏi.

    Y nghĩ tới nghĩ lui, Lăng Tây Thành đột nhiên biết chuyện y và Mạc Tử Uyên cặp kè với nhau, chỉ có thể là Lê Mặc nói cho anh ta biết. Dù sao phong cách làm việc của Mạc Tử Uyên luôn điệu thấp, việc anh ta quen bạn trai cũng chỉ nói cho vài người bạn tri kỉ biết. Chuyện yêu đương giữa mình và Lăng Tây Thành có thể nói là phô trương, truyền đi khá nhanh, nhưng ảnh chụp vân vân thì chưa bao giờ lọt ra ngoài.

    Trừ phi là Lê Huyền, Lê Huyền cùng Lăng Tây Thành và Mạc Tử Uyên đều là bạn tốt, chỉ có anh ta mới có khả năng phát hiện. Chẳng lẽ cái bẫy của mình có chỗ sơ hở bị Lê Huyền nhìn ra, sau đó đến nói cho Lê Mặc? Anh em bọn họ quan hệ tốt đến vậy mà. Lê Tử Du nhớ mang máng, có một lần y cùng cha Lê đến bệnh viện,đang kiểm tra được một nửa thì Lê Huyền tới. Khi đó y đang cùng Mạc Tử Uyên nói chuyện phiếm, Mạc Tử Uyên còn vỗ vỗ đầu y, chẳng lẽ Lê Huyền phát giác ra từ lần đó?

    Đầu óc cậu quay cuồng, không theo kịp tư duy của Lê Tử Du, cậu cho rằng y đang ám chỉ quan hệ giữa y và Lăng Tây Thành: “Biết cái gì? Chuyện của cậu và Tây Thành à? Toàn bộ B thị đều biết chuyện này, tôicòn phải biết thêm cái gì sao?”

    “Đừng có giả đò, anh biết tôi đang hỏi gì mà!” Lê Mặc thản nhiên trả lời càng khiến cho Lê Tử Du kiên định với suy đoán của mình, Lê Mặc quả nhiên biết cái gì đó, bằng không với việc xảy ra trong phòng làm việc ngày hôm nay anh ta đã chẳng bất động thanh sắc (MV: nghĩa là không phản ứng gì) như thế.

    “Tôi chẳng muốn chơi đố vui cùng cậu, Lê Tử Du, cậu có chuyện gì thì nói thẳng đi.” Lê Mặc thực sự chẳng muốn động não thêm nữa, hai ngày nay sự tình không ngừng biến hóa đã khiến cậu mệt mỏi lắm rồi, cậu không muốn phải suy đoán ý nghĩ của Lê Tử Du, nhìn y ra vẻ cao thâm.

    “Chuyện về tôi và Mạc Tử Uyên là anh nói cho Lăng Tây Thành biết đúng không? Đó là một chủ kiến tuyệt vời đấy Lê Mặc ạ.” Lê Tử Du hung hăng trừng mắt nhìn Lê Mặc, anh ta cho rằng làm thế sẽ thắng nổi y sao? Mơ đi!

    “Mạc Tử Uyên làm sao?” Đúng là Lê Mặc biết chuyện Lê Tử Du và Mạc Tử Uyên cấu kết với nhau, hôm qua cậu cũng mới nghe Lăng Tây Thành nói, cụ thể thế nào thì cậu không rõ. Cậu vốn tưởng rằng do Lê Tử Du không cẩn thận mới bị Lăng Tây Thành phát hiện, bây giờ xem ra hình như có người mật báo, tại sao Lê Tử Du lại cho rằng là cậu làm? Ngay cả việc mình cùng Lăng Tây Thành làm sao hòa hảo cậu cũng còn đang mờ hồ đây.
    “Còn muốn giả bộ nữa à? Nếu anh không mật báo thì Lăng Tây Thành đâu đột nhiên chia tay với tôi?” Nhìn thấy Lê Mặc không chút nào sợ hãi, Lê Tử Du thầm khẳng định, quả nhiên là anh ta! Trước kia Lê Mặc vẫn nhẫn nhịn chịu nhục, y còn tưởng rằng anh ta đã chấp nhận, kết quả, có lẽ anh ta chỉ đang giả vờ cho y xem? Y biết, Lê Mặc yêu Lăng Tây Thành nhiều năm như vậy làm sao có thể đơn giản vứt bỏ được, hóa ra là “lùi một bước tiến hai bước”.

    “Lê Tử Du, vì sao Lăng Tây Thành đột nhiên chia tay cậu tôi không rõ lắm, nhưng sao cậu dám xác định nguyên nhân không phải do cậu?” Nhìn biểu cảm trên gương mặt của Lê Tử Du, cậu thừa biết trong lòng y đang nghĩ gì. Đã nhiều năm trôi qua, Lê Tử Du vẫn y như cũ, xảy ra chuyện gì cũng đem tội lỗi đổ lên đầu người khác. Không phải ai trong đầu cũng tràn đầy toan tính như cậu ta, cậu ta cho rằng lấy những sai lầm đó đổ lên người mình là có thể che giấu được bản chất xấu xa của cậu ta với Mạc Tử Uyên sao? Thật buồn cười!

    “Lê Mặc, ván này tôi thua, nhưng anh đừng tưởng rằng anh sẽ thắng mãi! Ít ra bây giờ Lăng Tây Thành vẫn còn yêu tôi!” Lê Tử Du bị giọng thản nhiên của Lê Mặc chọc giận, y ghét nhất là bộ dáng ‘tứ bình bát ổn’ (MV: nghĩa là dù có việc gì xảy ra cũng không hề suy suyển) này của Lê Mặc.

    “Vậy thì sao?” Lê Mặc mỉm cười nhìn Lê Tử Du. Trong lòng Lê Mặc căn bản không xem lời tuyên chiến của Lê Tử Du ra gì, bời vì trong cuộc chiến giữa 3 người này Lê Mặc đã định phải thất bại. Khi cuộc chiến còn chưa xảy ra thì Lê Mặc đã giao trọn trái tim mình cho Lăng Tây Thành, như vậy cậu có thể không thắng được sao? Ngay cả việc Lê Tử Du gây thương tổn cho Lăng Tây Thành, cậu đều cảm thấy khó chịu vì anh. Lê Mặc từ trước đến giờ chỉ cầu không thua quá nhục nhã.

    “Hiện tại anh ấy không cùng anh ly hôn là vì tôi và ảnh đang cãi nhau, chờ chúng tôi làm lành thì anh cũng nên thu dọn đồ đạc rồi xéo đi.” Lê Tử Du hận không thể lột bỏ khuôn mặt tươi vui của Lê Mặc, không phải anh ta cũng yêu Lăng Tây Thành sao? Vì sao đến tận giờ phút này anh ta vẫn giữ được khuôn mặt bình tĩnh ấy để đối phó với y?

    “Là vậy sao!” Nhìn biểu tình vặn vẹo của Lê Tử Du, Lê Mặc nghĩ thầm, Lê Tử Du hẳn là đang thẹn quá hóa giận, hiện tại bộ dạng của y chẳng thể xem là ngây thơ, thuần khiết, thánh thiện được nữa.

    “Lê Mặc! Có bản lĩnh thì anh thu lại bản mặt cao quý của anh cùng tôi nói cho rõ ràng! Lăng Tây Thành không có ở đây, anh giả vờ tao nhã làm cái gì, chả ai thấy đâu!” Lê Tử Du hung hăng trừng mắt nhìn Lê Mặc, trong đôi mắt mèo thật to tràn đầy hận ý đối với Lê Mặc, anh ta sao lại dám coi khinh y, cũng chỉ là một người xém bị vứt bỏ thì có tư cách gì xem thường y.

    “Cậu muốn gì?” Lê Mặc nhìn Lê Tử Du, đôi mắt ôn nhuận lộ ra hàn ý, khóe môi cong lên mang theo vài tia trào phúng. Cơn giận của cậu đã bị Lê Mặc khơi lên toàn bộ, cũng tốt, người ta vội vàng tìm tới rắc rối như thế, thì việc gì mình phải nhẫn nại? “Lê Tử Du, thủ đoạn của cậu cũng quá ngây thơ rồi. Cậu cố ý cho tôi thấy cảnh cậu và Tây Thành ôm nhau để chọc tôi tức giận chứ gì?”

    “Anh nói bậy bạ gì đó? Tôi không có!” Lòng Lê Tử Du âm thầm kinh ngạc, Lê Mặc sao lại biết y cố ý?

    “Không phải à? Thế vì sao bên phòng thư kí lại gọi điện cho tôi? Hôm nay không phải là ngày nộp báo cáo, lại gọi tôi lên, vừa mở cửa thì thấy cảnh hai người đang ôm nhau. Không phải là quá mức trùng hợp sao?” Lê Mặc nhìn thẳng vào mắt Lê Tử Du, con ngươi màu đen bình thản, không chút gợn sóng, hơn nữa ánh mắt cậu dường như đang ám chỉ, Lê Tử Du, cách làm của cậu thật quá ngu xuẩn.

    “Cho dù là vậy, anh có bằng chứng gì chứng minh là tôi cố ý?” Nghe Lê Mặc trả lời, Lê Tử Du giật mình, y muốn bắt bẻ ý tứ trong lời nói của Lê Mặc.

    “Tôi chẳng có chứng cứ gì, nhưng chuyện đó không quan trọng. Cậu có làm hay không có gì khác nhau? Tôi còn có việc, thực sự không muốn tốn thời gian ở đây với cậu.” Lê Mặc thấy y cãi chày cãi cối cũng lười dây dưa, xoay người muốn rời đi, lại bị Lê Tử Du kéo tay lại.

    “Anh nói ngoài miệng thì có vẻ tốt đẹp lắm, nếu anh không quan tâm vì sao còn đi lên đó?” Lê Mặc đây là đang trốn tránh? Lê Tử Du cố ý tới gần nhìn thẳng vào mắt của Lê Mặc, dùng giọng khẳng định nói: “Trong lòng anh thừa biết xưa nay Lăng Tây Thành chẳng bao giờ chủ động tìm anh!” Thấy Lê Mặc chỉ vì câu nói này mà đáy mắt xẹt qua một tia bi thương, Lê Tử Du cảm thấy cực kỳ vui vẻ.

    “Bất quá tôi chỉ muốn lên xem diễn mà thôi. Thủ đoạn hai lần đều giống cũng chả có ý nghĩa gì.” Lê Mặc quay đầu bước đi, hất Lê Tử Du đang lôi kéo tay cậu ra, xoay người xuống lầu. Cậu cần phải vững vàng, Lê Mặc tự nhắc nhở mình, ở trước mặt Lê Tử Du ngàn vạn lần không được sơ suất.

    “Không có ý nghĩa gì sao? Vậy lần trước lúc dư luận ồn ào, anh cũng đâu dám nói lời nào.” Lê Tử Du từ trên cao nhìn xuống, mỉa mai Lê Mặc. Lê Mặc cho là mình cao quý bao nhiêu? Đều không phải vì Lăng Tây Thành mà trốn đông trốn tây đó sao?

    “Cậu đang uy hiếp tôi đấy à? Lê Tử Du, cậu cho cậu là ai?” Lê Mặc thực sự chán ngấy y rồi, cậu vốn không phải một người thích nói nhiều, Lê Tử Du cứ như vậy mà cứ một lần rồi một lần giẫm lên lằn ranh giới cuối cùng của cậu, cậu không thể nhẫn nhịn được nữa:”Trước kia tôi không nói gì là vì Lăng Tây Thành yêu cậu, tôi không muốn dư luận gây thêm áp lực cho anh ấy, tụ hay tán là chuyện giữa chúng tôi.” Nhìn chằm chằm vào mắt Lê Tử Du, Lê Mặc chậm rãi nói tiếp: “Cậu tốt nhất đừng quên, tôi mới là nhị thiếu gia của Lê gia, là con dâu chính thức được Lăng gia thừa nhận! Nếu đặt lên bàn cân cậu thật sự nghĩ rằng những người đó sẽ tình nguyện vì cậu mà đắc tội với tôi sao?”

    “Anh!” Lê Tử Du nóng nảy nghĩ muốn tiến lên cho Lê Mặc hai cái tát, y xưa nay hận nhất là thân phận con riêng của mình, bị Lê Mặc dùng giọng điệu như vậy nói ra càng làm y không thể nào chấp nhận được. Lời nói của Lê Mặc khiến y cảm thấy mình thật thấp kém, y biết, thân phận của y và Lê Mặc khác nhau một trời một vực.

    Ngay từ đầu Lê Tử Du cũng chẳng thích Lăng Tây Thành, bố trí tiếp cận anh chỉ vì Lăng Tây Thành là chồng của Lê Mặc đồng thời là con trưởng của Lăng gia. Qua thời gian y phát hiện tình cảm của Lăng Tây Thành đối với mình, trong lòng Lê Tử Du cực kỳ vui vẻ, rốt cuộc cũng có một lần, y đánh bại được Lê Mặc. Lúc y cố y tung tin đồn, Lăng Tây Thành và y luôn lơ đãng xuất hiện trước mặt mọi người để rồi bị cánh phòng viên chộp được, đăng lên báo, thậm chí y còn lợi dụng tình yêu của Lăng Tây Thành mà dụ dỗ anh ly hôn với Lê Mặc. Lê Tử Du luôn luôn chờ, chờ đợi Lê Mặc đến cầu xin y, khuất phục trước y thậm chí khẩn cầu y trả Lăng Tây Thành cho cậu. Kết quả chờ đợi một tháng, lại chờ được tin Lăng Tây Thành muốn chia tay với mình.

    “Không phục sao?” Lê Mặc nhìn Lê Tử Du tức giận cảm thấy khoái chí, bỏ đi sự nhẫn nhục ngày xưa, vẻ mặt kiêu ngạo nói: “Lê Tử Du, nhiều năm như chẳng lẽ mẹ cậu không dạy cho cậu một vài âm mưu cao tay hơn! Có vay phải có trả. Trong mắt người khác cậu chẳng qua chỉ là món đồ chơi mà Tây Thành nhất thời hứng thú mà thôi. Nếu không có anh ấy che chở cho cậu, cậu có thể làm được gì?”

    “Không đúng, Lăng Tây Thành yêu tôi!” Lê Tử Du bị Lê Mặc đả kích bắt đầu nói năng lộn xộn.

    “Yêu cậu?” Lê Mặc cười nhạt: “Tôi vẫn nhớ rõ tại buổi họp báo sáng nay, Tây Thành còn ở trước mặt phóng viên công khai nói lời xin lỗi với tôi nữa đấy.”

    “Lê Mặc, tôi sớm muộn gì cũng xé nát thân phận công tử của anh, tôi muốn anh phải quỳ xuống cầu xin tôi!” Lê Tử Du đã không còn khống chế được nữa.

    “Chỉ bằng cậu sao?” Lê Mặc chớp mi liếc mắt quan sát Lê Tử Du: “Tôi nghĩ trước hết cậu nên tìm cách giải quyết cái danh hiệu tiểu tam đang dính trên người mình đi!” Cậu còn cho rằng Lê Tử Du rất có bản lĩnh, vậy mà chỉ mới bị khiêu khích vài câu đã chịu không nổi rồi sao.

    “Lê Mặc, anh chờ đó, tôi không để anh đắc ý lâu đâu!” Lê Tử Du ném lại những lời này rồi xoay người rời đi, y tự nhủ chính mình phải tỉnh táo, mới bị Lê Mặc đả kích mấy câu đã loạn cả lên rồi. Điều quan trọng trước mắt là làm thế nào dụ được Lăng Tây Thành hồi tâm chuyển ý. Lăng Tây Thành là điểm yếu của Lê Mặc, chỉ cần Lăng Tây Thành đứng về phía mình, Lê Mặc chẳng là cái gì cả.

    “Đợi đã tôi còn chưa nói xong, tôi còn muốn tiện thể nhắc nhở cậu, cái mặt nạ lương thiện, đơn thuần của cậu đã vỡ nát rồi, lúc về nhớ đem đi trùng tu lại ha.”

    Lê Mặc chậm rãi đi về phòng làm việc. Ài, cái gì mà công tử nhà giàu tao nhã, Lê Tử Du đã quá đề cao cậu rồi! Trước mặt Lê Tử Du, phong độ sớm đã đem vứt cho chó ăn, tự nhiên tranh cãi cùng tên đàn bà chanh chua như vậy quả thật buồn chán đến cực điểm. Lê Tử Du nói sai cả rồi, không phải cậu làm bộ không quan tâm, mà là cậu không biết cần phải quan tâm như thế nào. Hình ảnh Lê Tử Du và Lăng Tây Thành ở chung với nhau khiến lòng cậu rối loạn. Mặc dù biết do Lê Tử cố ý sắp đặt, cậu vẫn cảm thấy khó chịu vô cùng.

    Đóng cửa phòng lại, Lê Mặc kéo cà vạt xuống, dựa lưng vào ghế rồi cởi chiếc nút trên cùng của áo sơ mi ra, cậu cần hít thở không khí để điều chỉnh lại tâm tình. Cậu, Lê Tử Du, Lăng Tây Thành giống như đang diễn một vở kịch, mỗi lần giao phong đều làm Lê Mặc tinh bì lực tẫn (MV: không còn chút sức lực nào, kiệt sức). Lê Mặc lẳng lặng nhắm mắt lại, dừng mạch suy nghĩ, hiện tại cậu không muốn nghĩ đến bất cứ thứ gì, cứ như vậy ngủ một chút là tốt rồi!

    Chương 10: Ngày thường

    Đã đến giờ tan sở. Lăng Tây Thành đợi Lê Mặc đã lâu, nhưng vẫn chưa thấy cậu đâu, gọi điện thoại di động cũng không ai bắt máy. Trong lòng Lăng Tây Thành có chút lo lắng sợ rằng Lê Mặc vẫn còn tức giận về việc xảy ra lúc xế chiều, vì vậy anh liền xuống lầu đi đến phòng làm việc của Lê Mặc để tìm cậu. Cửa không khóa, Lăng Tây Thành cứ thế đẩy ra, anh bước vào phòng thì nhìn thấy Lê Mặc đang nằm ngủ ở trên ghế.

    Lê Mặc ngủ rất say, không chút nào phát hiện trong phòng đã có thêm một người. Cậu tựa lưng vào ghế, đầu hơi ngửa về phía sau, áo vest khoác ở trên tay vịn ghế, caravat nới lỏng nhưng không tháo xuống, tùy ý treo trên cổ áo. Bên dưới chiếc cằm đang căng cứng, kéo dài từ cổ một đường cong mềm mại được vẽ ra, xuống thêm chút nữa, bên trong cổ áo lộ ra vùng xương quai xanh xinh đẹp, mảnh khảnh, một tay xuôi theo bên người cậu, còn tay kia thì gác trên bụng. Nắng chiều hôn ám điểm tô lên làn da của cậu một vài gam màu quyến rũ, mang theo chút mỏi mệt, cậu lại càng trông đặc biệt hấp dẫn.

    Lăng Tây Thành nhỏ giọng đến gần Lê Mặc, đè thấp tiếng nói mang theo chút hứng thú không rõ: “Lê Mặc, tỉnh tỉnh, tan việc rồi.”

    Lê Mặc mơ hồ nghe thấy một giọng nói dịu dàng, trầm thấp vang lên bên tai, giống như đang gọi cậu rời giường: “Ừ…” Đầu óc Lê Mặc vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, mở mắt ra có chút mê mang hỏi: “Mấy giờ rồi?”

    “Gần bảy giờ rồi.” Lăng Tây Thành nhịn không được đưa tay nhéo nhéo hai má của Lê Mặc trả lời.

    “Vẫn còn sớm… Cho em ngủ chút nữa đi.” Lê Mặc nắm lấy bàn tay đặt trên mặt mình theo quán tính, thật ấm áp, Lê Mặc nhịn không được kề sát, cọ cọ mặt mình trong lòng bàn tay ấm áp kia.

    “Em thật là! Đã khá muộn rồi.” Nhìn hành động giống hệt một con thú non đang làm nũng của Lê Mặc, trái tim của anh như được hòa tan: “Tỉnh đi em, nếu mệt mỏi thì về nhà ngủ, chứ ngủ như thế này cổ sẽ đau đấy.” Lăng Tây Thành đỡ đầu Lê Mặc thúc giục bên tai cậu.

    “Đau quá, anh trước đừng nhúc nhích cổ của em.” Lê Mặc đã dựa vào ghế khá lâu, Lăng Tây Thành vừa đỡ, cậu liền có cảm giác như đây không phải là cổ của mình nữa, một loại đau nhức không nói nên lời truyền đến, Lê Mặc cứng đờ thân thể không dám động đậy, trong nháy mắt cả cậu nhanh chóng tỉnh lại.

    “Được rồi, được rồi, để anh giúp em xoa bóp, em dựa vào đây ngủ bao lâu rồi, không sợ bị cảm sao.” Nhìn nét trẻ con hiếm thấy được ở Lê Mặc, Lăng Tây Thành buồn cười nhượng Lê Mặc tựa vào lồng ngực mình, chậm rãi xoa bóp cổ của cậu: “Em khá hơn chút nào chưa?”

    “Ừ…” Lê Mặc đã tỉnh táo lại có chút ngượng ngùng, tay của Lăng Tây Thành thật ấm áp, ngón tay của anh thon dài hữu lực, độ mạnh yếu cũng rất vừa phải, ở trên cổ cậu nhẹ nhàng xoa bóp, khiến cho cậu vừa mới tỉnh lại đã muốn tiếp tục ngủ thêm một giấc nữa.

    “Em tỉnh rồi thì thu dọn một chút đi, chúng ta cùng về nhà.”

    “Xin lỗi anh, em lập tức xong ngay đây. “Lê Mặc cuống quýt đứng dậy đem bản thiết kế tán loạn trên bàn cất kỹ. Do dự một chút, cuối cùng quyết định không đem việc về nhà làm, cậu khoác áo vào nói: “Chúng ta đi thôi!”

    “Hôm nay muộn rồi, đừng nấu cơm, chúng ta ra ngoài ăn đi.” Lăng Tây Thành xem đồng hồ đề nghị, tuy rằng anh muốn ăn bữa cơm tình yêu của Lê Mặc, nhưng nhìn dáng vẻ uể oải của Lê Mặc anh cũng không muốn làm cậu mệt thêm.

    “Ừ, được, nghe theo anh đi.” Lê Mặc thuận theo đáp.

    “Vậy bây giờ chúng ta đi đâu ăn đây? Em thích ăn ở nhà hàng nào?”

    “Chỗ nào cũng được, anh quyết định đi, em bình thường rất ít ăn ở ngoài, nên không chú ý lắm.”

    Lăng Tây Thành hơi ngạc nhiên quay sang nhìn Lê Mặc: “Vậy bình thường em ăn ở đâu?”

    “Em mọi khi vẫn ăn ở nhà, tự mình nấu ăn cũng tiện lợi.”

    “Anh còn tưởng em nấu cơm ở nhà là vì anh chứ, hóa ra là do em thích, xem như là anh tự mình đa tình rồi?” Nhìn vẻ mặt thản nhiên của Lê Mặc khi trả lời, Lăng Tây Thành không thể nào kiềm được ý nghĩ muốn trêu chọc cậu, cố ý làm ra bộ mặt ai oán. Người này sao lúc nào cũng giữ biểu tình ‘tứ bình bát ổn’ (MV: dù có việc gì cũng không suy suyển) tựa như trời có sụp xuống cũng thì cậu cũng không thèm quan tâm, thế nhưng thái độ của mình chỉ cần hơi chút thân mật là hết lần đến lần khác cậu liền đỏ mặt.

    “Anh thật là…” Lê Mặc không biết phải trả lời thế nào, trước kia Lăng Tây Thành không thích cùng cậu đùa giỡn, khó có được một lần anh nói đùa thế mà cậu lại không biết tiếp theo nên làm gì. Hết cách, cậu đành phải xoay mặt tránh đi, nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Thấy dáng vẻ mất tự nhiên của Lê Mặc, Lăng Tây Thành cảm thấy thật đáng yêu, duỗi tay niết niết (MV: xoa, sờ, bóp, nhưng mà tại ta thấy để niết niết nghe dễ thương hơn nên không thay đổi:3) hai má cậu: “Được rồi, em đừng biệt nữu (mất tự nhiên) mà, anh không chọc em nữa đâu.”
    “Anh lo lái xe đi, chú ý phía trước.” Lê Mặc có chút xấu hổ, cái gì gọi là biệt nữu chứ, thật giống như mình đang làm nũng với anh ấy, cậu kéo tay của Lăng Tây Thành xuống, nói sang chuyện khác.

    Sau khi chạy một vòng trên đường, hai người quyết định ăn tại một quán ăn gia đình. Lăng Tây Thành suy nghĩ một hồi quyết định chọn Dạ Mịch. Dạ Mịch là một quán cơm có phong cách rất đặc trưng, ở B thị rất nổi tiếng. Quán khá nhỏ, một lần chỉ phục vụ tối đa được mười bàn. Tính tình chủ quán cũng rất quái lạ, không vừa mắt người nào là không tiếp người đó, ngay cả thời gian phục vụ cố định cũng không có. Mỗi ngày chỉ mở khoảng từ 6 giờ đến 11 giờ tối. Tuy rằng mặt tiền của quán khá nhỏ, tính cách chủ quán lại kì lạ, nhưng tay nghề thì không ai sánh bằng, mỗi ngày Dạ Mịch nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đặt bàn trước.

    Lăng Tây Thành chưa bao giờ vào nơi này ăn mà phải hẹn trước, vì anh và chủ quán có quen biết, chủ quán thời đại học là đàn em của anh, cũng chính là thư kí Văn Lý, mà tiệm ăn này của Văn Lý là nhờ có Lăng Tây Thành hỗ trợ mới mở được.

    “Quán này của Văn Lý?” Lê Mặc kinh ngạc hỏi. Cậu thật khó tưởng tượng, ban ngày trong công ty là một thư kí đeo kính mắt viền bạc làm việc cẩn thận tỉ mỉ, lúc tan tầm lại kinh doanh một quán cơm vốn có tiếng là kì quái.

    “Đúng vậy, em hẳn là đoán không ra đi!” Lăng Tây Thành sau khi dừng xe cùng Lê Mặc đi vào. Anh gọi nhân viên phục vụ, kêu hai món ăn và một món canh nổi tiếng trong quán, sau đó cho người phục vụ ra ngoài.

    Nhìn thấy vẻ mặt cậu vô cùng bình tĩnh nhưng đôi mắt lại tràn đầy sự tò mò đánh giá xung quanh, Lăng Tây Thành bật cười: “Được rồi, trước uống chén trà cho ấm người. Thấy em buổi chiều ngủ trong văn phòng như vậy, anh sợ em bị cảm lạnh.” Lăng Tây Thành rót chén trà đưa cho Lê Mặc.

    “Cảm ơn anh.” Lê Mặc tiếp nhận chén trà, đối diện với nụ cười của Lăng Tây Thành, có chút hoảng hốt. Từ sau khi Lăng Tây Thành nói không muốn ly hôn với mình nữa, anh hình như cười với cậu nhiều hơn.

    “Em nhìn anh hoài thế làm gì? Trà nóng lắm sao?” Nhìn dáng vẻ ngơ ngác của Lê Mặc, Lăng Tây Thành không kiềm chế được muốn cười. Khi hai người ở chung một chỗ, cậu luôn có vẻ không được tự nhiên, đôi khi còn mơ mơ hồ hồ không biết việc gì đang xảy ra. Ngẫm lại những đánh giá bên ngoài về cậu, cái gì mà tiểu thiếu gia Lê gia lịch sự tao nhã, thiên tài sáng tạo của giới thiết kế, dường như cùng cậu trước mặt anh lúc này không đúng một câu nào. Lăng Tây Thành phát hiện điều mà cậu hấp dẫn anh nhất chính là ánh mắt, bên trong tràn đầy tình yêu độc nhất vô nhị của cậu đối với anh.

    “A, không phải.” Lê Mặc nhanh chóng cầm lên chén trà hớp một ngụm: “A…” Lê Mặc đặt chén trà xuống, lấy tay che miệng, miễn cưỡng nuốt hớp trà xuống. Trà vừa bưng ra còn nóng, cứ như vậy liều lĩnh uống vào, Lê Mặc cảm thấy đầu lưỡi không còn là của mình nữa.

    “Sao lại thế này? Đừng ngậm nữa, mở miệng ra anh xem một chút.” Lăng Tây Thành rời khỏi chỗ ngồi, đi tới bên cạnh Lê Mặc, gỡ ra cánh tay đang che trên môi cậu, ý bảo cậu mở miệng ra.

    “Em không sao.” Trong miệng đau rát làm thanh âm của Lê Mặc có chút không rõ.

    “Em đến nói chuyện còn không xong, còn bảo không có việc gì, mau mở miệng ra cho anh xem có nghiêm trọng không.”

    “Thật sự không sao mà.” Lê Mặc cảm thấy bản thân thật mất mặt, mỗi lần ở cùng Lăng Tây Thành là cậu không bảo trì nổi hình tượng chững chạc của bản thân, trước đây anh không thường nói chuyện với cậu thì còn đỡ, hiện tại thỉnh thoảng chỉ cùng anh thân mật một chút, bản thân cậu luôn cảm thấy thật hồi hộp, cho nên thường thường vẫn mắc phải những sai lầm không đáng có.

    “Ngoan, nghe lời anh nào.” Nhìn vành tai Lê Mặc đỏ bừng, Lăng Tây Thành biết là cậu ngượng ngùng, đưa tay nâng cằm Lê Mặc lên, Lăng Tây Thành mềm mại hạ giọng, dụ dỗ: “Há miệng, cho anh xem một chút nào.”

    “A…” Lê Mặc bị ngữ khí như dỗ trẻ con của anh mê hoặc, hé miệng ra.

    Lăng Tây Thành nương theo ánh sáng ngọn đèn nhìn vào, quả nhiên là bị phỏng, ở giữa chiếc lưỡi đều đã đỏ cả lên, mơ hồ còn có thể thấy vài bọt nước thẫm màu nổi lên. Lăng Tây Thành một bên ngăn lại động tác muốn khép miệng của Lê Mặc, một bên bảo phục vụ đem đá lạnh ra. Rất nhanh, đá lạnh tới, Lăng Tây Thành nhìn một chút, chọn một viên nho nhỏ đưa lên môi Lê Mặc, ý bảo cậu ngậm vào: “Em đừng nuốt xuống, ngậm trên đầu lưỡi ấy, chốc nữa sẽ đỡ hơn, em như thế nào lại bất cẩn như vậy?”

    “…” Cũng do anh tự nhiên thay đổi thái độ mà ra, làm cậu đây nhìn không quen. Miệng Lê Mặc ngậm đá nên không tiện nói, đành phải yên lặng chửi thầm một câu trong lòng.

    “Em đang nghĩ xấu gì anh đó?” Nhìn đôi mắt bé xinh của Lê Mặc đảo qua đảo lại, Lăng Tây Thành khẳng định cậu đang thầm oán giận anh đã đùa giỡn cậu.

    “?” Lê Mặc ngạc nhiên nhìn Lăng Tây Thành, Lăng Tây Thành là con giun trong bụng mình sao?

    “Em thật là! Cứ hay ngây người ra như thế nên mới bị phỏng lưỡi đó.” Lăng Tây Thành nói xong, tự tay cầm chén trà lên, kiểm tra nhiệt độ, đã không còn nóng: “Đầu lưỡi khá hơn chút nào chưa? Nếu đỡ rồi thì em nhả cục đá ra đi.”

    “Ừ.” Lê Mặc nghe lời nhả khối đá lên khăn giấy.

    “Trà này đã hết nóng rồi, em uống đi.” Lăng Tây Thành cầm chén trà đưa đến bên môi Lê Mặc ý bảo cậu hớp một ngụm.

    “Tây Thành, anh…” Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành chu đáo chăm sóc mình như vậy đường như đã rất lâu rồi. Lê Mặc rất muốn hỏi Lăng Tây Thành xem có phải anh coi cậu là người thay thế của Lê Tử Du hay không, thế nhưng trong bầu không khí tốt đẹp này cậu lại không cất nên lời nói ra những suy nghĩ của mình. Quên đi, cậu vẫn là chấp nhận, cho dù là người thay thế cậu cũng đâu có cách nào phản kháng? Bây giờ người Lăng Tây Thành cưng chiều chính là cậu – Lê Mặc, về phần vì sao anh lại bỗng dưng cưng chiều cậu như vậy cậu cũng không muốn suy nghĩ nữa? Cho dù sau này Lăng Tây Thành có thu hồi lại sự dịu dàng đối với cậu, thì cậu vẫn có thể dựa vào những kí ức tốt đẹp ấy tự an ủi bản thân mình, là người thì nên biết thế nào là đủ. Lê Mặc đã suy nghĩ thông suốt nên cậu cũng không mất tự nhiên nữa. Nhìn quang bốn phía, lòng hiếu kỳ của Lê Mặc đối với Dạ Mịch dần chiếm ưu thế: “Đầu bếp của tiệm này chỉ có một mình Văn Lý thôi sao?”

    “Ừ, đúng vậy.”

    “Vậy cậu ấy hẳn là bận rộn lắm? Lúc mới bước vào, em thấy quán có vẻ rất đông khách.”

    “Làm sao không bận cho được, một bàn không ít hơn bốn người đâu! Hơn nữa thời gian mang cơm và thức ăn lên sẽ chậm hơn so với bình thường một chút.”

    “Là vậy sao, vậy cơm thư kí Văn nấu chắc chắn rất ngon. Anh xem ở đây nhiều người như vậy mà không ai hối thúc, hơn nữa vị trà ở đây cũng rất đặc biệt. Có vị ngọt nhàn nhạt, nhưng lại không giống vị ngọt của đường.”

    “Trà này là loại đặc biệt, chỉ uống được ở tiệm này thôi.”

    “Nghe anh nói vậy, em nghĩ thư kí Văn là một người cực kỳ lợi hại!” Lê Mặc thật tâm bội phục Văn Lý, ở Thần Thời lượng công việc hằng ngày nhiều như vậy, mà anh ấy còn có sức kinh doanh một nhà hàng.

    “Không có lợi hại như em nghĩ đâu, Văn Lý mở tiệm này là vì một chuyện cũ, cho dù không ai tới ăn mỗi ngày lỗ vốn cậu ấy cũng vẫn sẽ mở tiệm.” Nghe Lê Mặc dùng giọng điệu tán dương đánh giá Văn Lý, ngực Lăng Tây Thành nổi lên một hồi ghen tuông, trong lòng Lê Mặc không phải mình mới là người lợi hại nhất sao?

    “Thì ra là vậy!” Lê Mặc có chút ngạc nhiên, cậu biết Văn Lý đi theo Lăng Tây Thành đã nhiều năm, hai người làm việc cực kỳ ăn ý với nhau, nghe nói khi Lăng Tây Thành mới vào công ty Văn Lý đã trở thành thư ký của anh, hai người đồng cam cộng khổ cùng nhau rất nhiều năm.

    “Văn Lý mở tiệm là để chờ một người.”

    “Chờ ai?”

    “Cậu ấy cũng không biết.”

    “Là sao?” Lê Mặc nhíu mày, anh đang đùa cậu phải không, đâu có ai nói chờ người khác mà lại không biết là chờ ai.

    “Chuyện này nói ra dài lắm. Ở đây vốn không phải mặt tiền của cửa hàng, chỉ là một phòng ở sát mặt đường thôi, lúc học đại học Văn Lý vẫn luôn ở lại đây. Một ngày kia, ở ngoài cửa, cậu ấy lượm được một người, người đó không bị thương nhưng người cứ nóng rần lên. Văn Lý chăm sóc người đó cả một đêm, đến tận ngày hôm sau người đó mới tỉnh, nhưng lại mất trí nhớ. Văn Lý là người nhẹ dạ, nghĩ nếu đã nhặt về cũng không thể ném đi, đành để người ta ở lại.”

    “Sau đó thì sao?” Lê Mặc có chút khó tin, Văn Lý xưa nay trên người luôn toát ra một loại khí tức xin chớ lại gần, thế mà khi còn học đại học lại có lúc tiện tay nhặt một người về nhà.

    “Sau đó, một ngày kia khi Văn Lý tan học về nhà phát hiện không thấy người đâu nữa, chỉ để lại một tờ giấy cảm tạ cậu ấy đã chăm sóc rồi rời đi. Văn Lý luôn cảm thấy người kia có thể quay về tìm cậu ấy, vẫn không chịu chuyển nhà. Sau này con của chủ nhà cần phòng này để kết hôn, Văn Lý buộc phải rời đi, lại lo lắng người kia sẽ trở về, mỗi ngày đều vào trong đó chờ. Cuối cùng anh và Lê Huyền thực sự không muốn nhìn cậu ta tự làm khổ mình, liền mỗi người một ít góp tiền cho cậu ta mua lại chỗ này. Sau khi tốt nghiệp đại học, Văn Lý tới công ty làm cho anh, chậm rãi dùng tiền của bản thân, sửa sang lại phòng ở, mở một nhà hàng tư nhân. Chiều nào tan việc cũng qua đây nấu ăn.”

    “Thư kí Văn chắc chắn là rất thích người kia!” Lê Mặc nghe xong không khỏi có chút xúc động.

    “Có lẽ vậy,” Lăng Tây Thành rót trà cho Lê Mặc: “Văn Lý yêu người kia rất mãnh liệt.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền