Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 61-68

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 61: Tiêu tan

    Văn Lý ngồi ở đại sảnh Dạ Mịch uống trà, tuy rằng đã tìm được Trương Huy Nhiên, nhưng cậu vẫn không muốn đóng cửa Dạ Mịch, chỉ cần có thời gian cậu sẽ mở quán, nếu tâm tình tốt, cậu cũng đón vài bàn khách. Vừa nãy Trương Huy Nhiên có gọi điện báo sẽ về trễ một chút, Văn Lý rảnh rỗi không có việc gì làm nên mở một bên cửa vừa uống trà vừa chờ anh trở về.

    Tính tính thời gian, Trương Huy Nhiên chắc sắp về rồi, Văn Lý định 10 phút nữa sẽ bắt đầu xào rau, chờ Trương Huy Nhiên về đến nơi chắc cũng gần đến giờ cơm tối. Nhìn cánh cửa để mở, Văn Lý hơi hơi nhíu mày, cậu cảm thấy mình nên nuôi một chú chó, nếu không lúc cậu nấu ăn trong bếp, ngoài tiền sảnh cho dù có người vào cũng chẳng biết. Từ khi hai người sống chung với nhau, Văn Lý sa thải hết nhân viên phục vụ trong quán, bởi vì người trong nhà kia mỗi lần thấy nhân viên phục vụ ở cùng cậu trong một thời gian dài đều cảm thấy buồn bực. Trên thực tế, Văn Lý một chút cũng không muốn nhắc nhở anh, thật ra người ở cùng anh nhiều nhất trong ngày chẳng phải nhân viên phục vụ mà là Lăng Tây Thành.

    Nhớ tới vị ảnh đế ngốc manh nhà mình, khóe miệng Văn Lý kiềm không được nở một nụ cười hạnh phúc. Đột nhiên tiếng gõ cửa vang lên cắt ngang suy nghĩ của cậu, không ngẩng đầu, Văn Lý trả lời: “Thật xin lỗi, đêm nay Dạ Mịch không buôn bán.”

    “A! Thật vậy sao, đáng tiếc ghê, tôi tìm nơi này rất lâu đó.” Giongj nói nhẹ nhàng của thanh niên lộ rõ vẻ tiếc nuối.

    Văn Lý cảm thấy giọng nói này có chút quen quen, vừa ngẩng đầu, thì ra là Duẫn Mặc nhân viên công ty Đông Dương lúc sáng: “Sao lại là cậu?”

    “Là người lúc sáng…” Duẫn Mặc có chút ngượng ngùng gãi gãi đầu, do dự nửa ngày vẫn không nói ra tên Văn Lý.

    “Văn Lý.” Nhìn thấy cậu ta có vẻ không nhớ ra, Văn Lý cười cười nhắc nhở, đửa trẻ này có chút ngốc, danh thiếp mình đưa hồi sáng chẳng lẽ cậu ta chưa xem hay sao?

    “Thật xin lỗi, tôi lỡ quên, anh cũng tới đây ăn cơm sao?”

    “…” Văn Lý nhìn phản ứng chậm chạp của Duẫn Mặc, càng lúc càng cảm thấy cậu ta giống Trương Huy Nhiên, bật cười lắc đầu nói: “Dạ Mịch là tôi mở.”

    “A?” Duẫn Mặc kinh ngạc hỏi: “Anh chẳng phải là trưởng thư kí của Thần Thời sao?”

    “Đúng thế, nhưng việc đó cùng việc tôi mở quán cũng có mâu thuẫn với nhau đâu! Thư kí Thần Thời chẳng lẽ không thể có thêm nghề tay trái?” Văn Lý thấy vẻ mặt ngạc nhiên của cậu ta liền trêu.

    “Cũng đúng.” Gật gật đầu, Duẫn Mặc thấy Văn Lý nói thật đúng: “Tôi cũng chỉ vừa mới nghe bạn bè giới thiệu, bọn họ nói đồ ăn ở đây rất ngon, nhưng tính tình chủ quán khá kì lạ, nếu không hẹn trước thì chỉ trông mong vào vận khí. Nhưng mà tôi vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn nha, một ngày mà gặp anh tận hai lần! Dựa vào phần duyên phận này, Văn Đại lão bản chắc là sẽ không từ chối tôi đi!”

    “Qủa thật sẽ không.” Văn Lý vì những lời cậu ta vừa nói trong lòng bỗng thấy nghi ngờ, nhưng trên mặt vẫn không biểu lộ gì, nói một câu ám chỉ: “Tôi thấy khá ít người mù đường lại tìm được đến đây.”

    “Tôi chẳng phải là người mù đường đâu, chỉ có chút không xác định được phương hướng thôi.” Duẫn Mặc không phục phản bác.

    Văn Lý không nói gì thêm đưa cho cậu ta một tách trà: “Nếu đã đến đây, liền ngồi xuống nếm thử tay nghề của tôi đi?”

    “Không thành vấn đề! Hương vị trà ở đây thật đặc biệt!” Duẫn Mặc cảm thán, giữ chặt tay Văn Lý truy vấn: “Anh pha ra sao vậy?”

    “Cậu có hứng thú với việc nấu nướng sao?”

    “Vâng, coi như là sở thích, tôi hơi kén ăn, chỉ thích ăn đồ ngon thôi.” Duẫn Mặc cười ngại ngùng, nhìn có vẻ thật trẻ con.

    “Kia, thật là có duyên, tôi cũng rất thích nấu ăn.” Khó lắm mới gặp một người tốt tính lại có cùng sở thích với mình, Văn Lý nói chuyện tự nhiên hơn rất nhiều, hai người vừa uống trà vừa nói chuyện phiếm. Khiến cho Văn Lý ngạc nhiên chính là, Duẫn Mặc nói thích nấu ăn không phải chỉ tùy tiện nói suôn, mà cậu luôn có một số góc nhìn rất độc đáo trong chuyện nấu nướng, nhưng càng như vậy, Văn Lý càng cảm thấy kì lạ. Duẫn Mặc này nhìn như cùng anh rất hợp nhau, cho dù là bạn bè lâu năm cùng không chỉ vừa gặp mặt hai lần liền trở nên thân thiện như vậy.

    Lúc Trường Huy Nhiên về đến nhà liền thấy Văn Lý đang ở trong bếp tán gẫu rất vui vẻ với một người thanh niên. Nhíu mày, anh trầm giọng nói: “Anh đã về!”

    “Ừ.” Văn Lý quay đầu cười, giải thích: “Hôm nay có một người bạn vừa quen biết đến làm khách, nên trò chuyện lâu một chút, anh lên thay quần áo đi, chút nữa xuống đây là có thể ăn cơm rồi.”

    “Được.” Trương Huy Nhiên Lê tiếng, nhưng không đi ra ngoài, mà lại đến ôm lấy thắt lưng Văn Lý: “Em nấu gì vạy? Nghe thật thơm.”

    “Anh đói bụng rồi hả?” Văn Lý gắp lên một con tôm đã bóc vỏ đưa đến bên miệng anh.

    Mở miệng ăn thức ăn Văn Lý gắp cho, thanh âm Trương Huy Nhiên có chút không rõ: “Có chút đói, hôm nay đặc biệt mệt.”

    “Ừ, vậy em nhanh tay chút.”

    “Được.” Gật gật đầu, Trương Huy Nhiên buông Văn Lý ra, xoay người bước lên lầu, trong lúc này cả một câu anh cùng không thèm nói với Duẫn Mặc.

    Thấy Trương Huy Nhiên đã đi lên, Duẫn Mặc lo lắng hỏi: “Cái kia… Có phải tôi quấy rầy rồi không?”

    “Không có việc gì, anh ấy luôn vậy đó, trong đầu đang nghĩ việc này thì sẽ không chú ý đến việc khác, chứ chẳng có ác ý đâu.” Văn Lý thay Trương Huy Nhiên giải thích, nhưng lại càng nghi ngờ hơn, Duẫn Mặc dường như khá giảo hoạt, Trương Huy Nhiên vừa diễn xong liền về đây ngay, trên người chẳng ngụy trang chút nào, cậu ta thật sự không nhận ra thân phận của anh sao, nếu có vì sao lại không hỏi? Nhưng mặc kệ là ý nào, phản ứng của cậu ta đều rất kì lạ, chẳng giống với tính cách mà cậu ta thể hiện ra.

    Thấy Duẫn Mặc có vẻ lo lắng, Văn Lý đưa tay vỗ vai cậu, ý bảo cậu mang đồ ăn sang trước đi. Không khí trên bàn cơm rất hài hòa. Văn Lý và Duẫn Mặc trò chuyện rất vui vẻ, Trương Huy Nhiên ăn no liền bỏ bát đi lên lầu. Sau khi ăn xong, ngồi một lát thấy không còn gì nữa nên Duẫn Mặc cũng xin phép về trước.

    Văn Lý dọn dẹp sơ qua, đóng cửa tiệm, đi lên lầu tìm Trương Huy Nhiên. Tới phòng ngủ, liền thấy Trương Huy Nhiên tựa bên đầu giường, bộ dáng trông có vẻ rất buồn ngủ: “Mới ăn xong đã đi ngủ anh không sợ ích bụng hả? Mệt thì ngồi một lát, đợi tiêu thực rồi hãy ngủ.”

    “Không muốn, anh mệt lắm.” Trương Huy Nhiên từ chối đề nghị của Văn Lý, còn cố ý trở mình đưa lưng về phía cậu.

    “Anh sao vậy? Muốn tạo phản hả?” Văn Lý cười vỗ vỗ đầu Trương Huy Nhiên, ngồi bên cạnh anh. Biết việc trong nhà có người ngoài đến làm anh bực bội, công việc cả hai đều luôn bận rộn, hiếm lắm mới có thời gian nghỉ ngơi nên Trương Huy Nhiên vô cùng ghét có người đến làm phiền. Nhìn bộ dáng cố tình tức giận của anh, Văn Lý thầm nghĩ, cái tính thích dính người này y chang học trưởng. Nhưng cũng còn may, người này còn chưa đến mức không biết xấu hổ như học trưởng, nghĩ thế, Văn Lý quyết định sau này không nên cho Trương Huy Nhiên và Lăng Tây Thành tiếp xúc nhiều, nghĩ đến cái tính điên điên của học trưởng nhà mình, cậu sợ bản thân hold không nổi.
    Trương Huy Nhiên chờ cả nửa ngày vẫn không thấy Văn Lý nói chuyện, anh buồn bực quay đầu liền thấy Văn Lý đang ngẩn người, Trương Huy Nhiên quyết định trực tiếp nhào qua đem người áp xuống giường.

    “Làm gì vậy? Lớn mật nhỉ?” Văn Lý mắt mang ý cười nhìn anh mắng.

    “Nhớ em, muốn ôm em.” Trương Huy Nhiên nghiêng đầu chôn vào gáy cậu, hít lấy mùi hương trầm tĩnh trên người Văn Lý. Một ngày không gặp, cái ôm này đem đến cho anh biết bao an yên, nhất định phải hưởng thụ cho đã.

    “Ngốc!” Văn Lý gõ nhẹ vào gáy anh nói.

    “Anh đã buộc định cùng em rồi.” Ngẩng đầu, Trương Huy Nhiên nghiêm túc: “Em nếu dám bội tình bạc nghĩa, anh nhất định sẽ ở trước mặt giới truyền thông khóc lóc, kể lể cho tất cả mọi người biết việc em dám vứt bỏ anh!”

    “Truyền thông?” Nhắc tới cái này, anh bỗng nhớ ra một việc: “Đúng rồi, lần trước báo chí viết anh gian díu với một nữ minh tinh là thế nào hả?”

    “Ách… Bảo bối à, vừa mới ăn cơm xong không nên ngủ, chúng ta mau đứng lên đi.” Nghe thấy giọng điệu nguy hiểm của cậu, ảnh đế đại nhân nhanh chóng nói lảng sang việc khác, chuyện xấu đó đã là việc rất lâu trước kia, hiện tại ngay cả tên của nữ minh tinh kia anh còn không nhớ nổi. Khi ấy báo chí đưa tin, thấy Văn Lý không hỏi đến anh còn tưởng rằng cậu chưa biết, chẳng ngờ đâu là cậu chuẩn bị tính sổ sau!

    Thấy Trương Huy Nhiên tỏ vẻ không muốn trả lời câu hỏi này, Văn Lý nắm lấy cổ áo anh, quay người cưỡi lên người anh, từ trên cao nhìn xuống tiếp tục trêu: “Ngốc tử, anh không tính toán giải thích với em một chút sao?”

    “…” Trương Huy Nhiên nhìn bộ dáng cường thế của Văn Lý, chẳng biết nên nói gì. Anh cảm thấy hình như bản thân có khuynh hướng tự ngược, mỗi lần thấy Văn Lý dùng vẻ mặt này nhìn mình, anh ngay lập tức muốn đem cậu đè dưới thân, hung hăng tiến vào, muốn xem vẻ mặt tinh anh của cậu vì nhiệt tình mà hỏng mất, lộ ra biểu tình càng lúc càng quyến rũ. Nghĩ vậy, hơi thở Trương Huy Nhiên bắt đầu loạn nhịp, vị trí kề sát dưới mông Văn Lý cũng có xu hướng ngẩng đầu.

    “Sao không trả lời, ân?” Phát hiện biến hóa trên người Trương Huy Nhiên, ý cười trên mặt Văn Lý càng sâu, cúi đầu ở bên tai anh nhẹ giọng hỏi: “Nếu em bội tình bạc nghĩa, ảnh đế đại nhân không nên ngay cả cái tên đều không nhớ đến đâu ha!”

    “Ha ha.” Trương Huy Nhiên nhìn tư thế quyết không buông tha của Văn Lý bỗng nhiên bật cười.

    “Sao vậy? Cười đến mê người như thế, Huy Nhiên đại nhân muốn dùng mỹ nam kế phải không?”

    “Đúng vậy, dùng được không?” Nhìn ra Văn Lý là đang đùa giỡn, Trương Huy Nhiên cố ý tỏ vẻ tao nhã, cười đến phong độ nhẹ nhàng.

    Văn Lý nhìn thấy sự cưng chiều, sủng nịch trong đáy mắt anh, quyết định kết thúc trò đùa dai này, nghiêng người hôn lên môi anh. Trương Huy Nhiên đè lại gáy cậu, làm sâu thêm nụ hôn giữa hai người.

    Nụ hôn vừa chấm dứt, hơi thở cả hai đều loạn nhịp. Trương Huy Nhiên ôm lất Văn Lý trầm giọng nói: “Cẩn thận cái tên Duẫn Mặc kia, tên đó không bình thường lắm.” Thật ra khi bước vào phòng bếp, anh ngay lập tức chú ý đến cậu ta, sở dĩ không hề nói chuyện là vì anh muốn xem thử cậu ta phản ứng thế nào. Trương Huy Nhiên cảm thấy Duẫn Mặc kia chỉ là đang diễn trò, chẳng qua che dấu khá tốt. Anh không lo lắng Văn Lý bị che mắt, nhưng vẫn muốn nhắc nhở cậu.

    “Em biết.” Văn Lý ở trong lòng Trương Huy Nhiên tìm một tư thế thoải mái, sau đó nhắm mắt lại, lời nói vừa ăn xong không thể nằm xuống ngay lúc ban nãy đã bị quên sạch. Vợ ở bên người, cần chi phải rối rắm vì mấy chuyện nhỏ này, nắm chặt thời gian cùng nhau ôn tồn mới là đúng nhất. Về phần cái người tên Duẫn Mặc kia, Văn Lý trong lòng đều hiểu rõ, hơn phân nửa cậu ta là do Trịnh gia phái đến, chẳng qua là cậu chưa biết cậu ta đang muốn làm gì thôi.

    Duẫn Mặc rất thông minh, biết từ sở thích của mội người bọn cậu để xuống tay. Mặc kệ là tính cách chậm chạp, ngốc ngốc của Trương Huy Nhiên trong cuộc sống hằng ngày, hay nụ cười tươi sáng, lạc quan luôn hướng về phía trước của Trương Huy Thanh đều thật chính xác, nhưng bởi vì rất chính xác nên mới khiến người ta nghi ngờ. Nhất là lúc gặp cậu ta ở Dạ Mịch tối nay, càng làm cho cậu thêm nghi ngờ hơn. Một người cầm bản đồ mà còn tìm chẳng thấy đường đến Thần Thời, làm sao có thể một mình tìm tới cửa Dạ Mịch? Người giỏi xác định phương hướng còn phải tìm một trận, nếu cậu ta quả thật là lộ si như lời cậu ta nói, đoán chừng chỉ vừa đến cổng tiểu khu đã phân không rõ phương hướng rồi.

    Còn có thái độ của cậu ta đối với Lê Mặc cũng làm cậu cảm thấy kì lạ. Lê Mặc là người hơi ngốc chút, có thể nhìn không ra sự tính toán trong đáy mặt cậu ta, nhưng học trưởng hẳn là đã phát hiện ra. Ddang nghĩ bỗng dưng Văn Lý thấy trên người có gì đó quái quái, ngạc nhiên nhìn bản thân không biết từ bao giờ đã bị lột hết quần áo.

    “Anh…ân…” Văn Lý vừa mới nói một chữ, liền bị khoái cảm Trương Huy Thanh mang đến biến thành tiếng ngâm rên.

    “Ha ha, bảo bối à, vào lúc này em không nên ngẩn người!” Trương Huy Nhiên hôn nhẹ lên má Văn Lý, động tác trên tay càng lúc càng nhiệt tình, giống như muốn đem cả người Văn Lý hòa vào thân thể mình.

    “…” Văn Lý nhìn Trường Huy Nhiên ôm chặt lấy mình không buông tay, lòng thầm cân nhắc vẫn là từ cậu ta điều tra đi, học trưởng có lẽ đã quyết định xé rách mặt nạ với Trịnh gia, hơn nữa Thần Thời cũng đang bị vây trong tình thế khó khăn, có lẽ vài ngày tiếp theo mình sẽ rất bận rộn, khó tranh thủ được thời gian, cứ thuận theo anh cho rồi. Nghĩ vậy Văn Lý không hề phản kháng, mà còn hôn trả, phối hợp với anh. Đêm còn rất dài, ánh trăng xuyên thấu qua cửa sổ chiếu rọi một màng kiều diễm trong phòng…

    Mà giờ phút này ở Diêu gia, cầm tập hồ sơ cấp dưới đưa lên, Diêu Kỳ cười lạnh, nghĩ thầm, Trịnh gia quả thật là ra một nước cơ tốt. Định thay đổi bộ mặt rồi đưa người trở lại sao? Phái người đến cũng phải phái người có chút đầu óc chứ, một tên bại tướng còn muốn nhân cơ hội thắng thế sao? Nhưng mà vị chủ tịch Quan Nhĩ Viễn của công ty Đông Dương kia hình như có quan hệ khá tốt với Lăng Tây Thành. Chẳng phải anh ta là người bên Trịnh Gia à? Là kết minh cùng Lăng Tây Thành sao? Có hơi mơ hồ về mối quan hệ giữa hai người, Diêu Kỳ nghĩ mình nên tìm biện pháp tiếp xúc với Lê Mặc một chút, tuy rằng việc Lê Mặc là em trai anh là việc ván đã đóng thuyền, nhưng anh vẫn chưa tính báo cho mẹ mình biết. Anh phải nói sao với Lê Huyền đây, cũng không thể trực tiếp nói với cậu được, nghĩ đến đây Diêu Kỳ nhíu mày do dự.

    Lúc Lê Huyền đến thư phòng liền thấy Diêu Kỳ vẻ mặt thâm trầm nhìn tập hồ sơ trên tay. Lê Huyền từ phía sau phóng tới muốn ôm lấy anh, lại bị Diêu Kỳ phản thủ đè xuống đất.

    “Đau đau đau đau!!!” Lê Huyền lần này dùng hết lực, lồng ngực bị đập xuống dẫn đến ho khan, giãy khỏi tay anh mắng: “Diêu Kỳ em bị điên rồi hả!”

    “Thật xin lỗi, anh không biết đó là em, có đau lắm không?” Diêu Kỳ nhanh chóng đem người đang nằm trên mặt đất kéo dậy, anh vừa rồi không chú ý thấy Lê Huyền vào cửa, thời điểm bị cậu nhào tới liền theo phản xạ đưa tay chế trụ, nên xuống tay hơi nặng, cũng chẳng biết có làm cậu bị thương không. Nhìn Lê Huyền đau tới nhe răng trợn mắt, lần đầu tiên Diêu Kỳ cảm thấy ghét bỏ sự cảnh giác quá mức nhạy cảm này của mình.

    “Không sao, em không cần lo lắng như vậy đâu, em đang nghĩ việc gì vậy? Lúc nãy nhìn mặt em nhăn thành một cục đó! Đã nói với em rồi, có gương mặt đẹp như vậy đừng mỗi ngày đều trưng ra bản mặt nghiêm túc ấy, lãng phí tài nguyên lắm!” Lê Huyền nói xong đưa tay kéo kéo da mặt Diêu Kỳ, người này cái gì cũng tốt, chính là khuôn mặt ngàn năm chỉ có một loại biểu tình.

    “Anh trông rất nghiêm túc hả?”

    “Đúng vậy đó!” Lê Huyền trả lời xong còn cố ý diễn tả vẻ mặt ấy cho anh xem: “Biểu tình của em lúc nào cũng như vậy hết!”

    Diêu Kỳ bị vẻ mặt kì quái của cậu chọc cười, Lê Huyền thấy vậy cũng cười thật tươi. Diêu Kỳ xoa xoa đầu cậu, cảm thấy quả nhiên là người mà mình lựa chọn, càng nhìn càng thấy thuận mắt.

    “Nói một chút cho anh nghe nào! Rốt cuộc là việc gì? Mấy ngày nay nhìn em lúc nào cũng như muốn nói rồi thôi.” Lê Huyền trong lòng hiểu rất rõ, lai lịch của Diêu Kì chắc chắn không hề đơn giản, thấy anh nhẹ nhàng tìm được tư liệu về Lê gia và Trịnh gia, việc này người bình thưởng chẳng thể điều tra ra, thậm chí trong đó còn có một số việc ngay cả cậu – đại thiếu gia Lê gia cũng không biết. Mẫy bữa nay, cậu đều ngốc trong nhà chẳng hề bước chân ra cửa một bước, tin tức bên ngoài đều do Diêu Kỳ kể lại.

    “Trịnh gia có lẽ sẽ xuống tay với Lê Mặc, tuy rằng anh chưa biết bọn họ định dùng thủ đoạn gì, nhưng anh đã phái người đi điều tra, là người quen cũ của bọn em đó.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Ai?” Lê Huyền hơi ngạc nhiên, cậu không nhớ là mình có biết ai ở Trịnh gia.

    “Lê Tử Du!” Diêu Kỳ đem một tấm ảnh đưa cho Lê Huyền.

    Lê Huyền nhìn người xa lạ có chút mờ trên ảnh: “Đây là Lê Tử Du?”

    “Ừ, đúng vậy!”

    “…” Lê Huyền im lặng không biết phải nói gì, Lê Tử Du cùng với Trịnh gia định chơi trò Mission Impossible (nhiệm vụ bất khả thi) đó hả? Lần trước nhìn phản ứng của cha, anh đã biết Lê Tử Du chắc hẳn không chết, nhưng cho cậu ta đi phẫu thuật thẩm mỹ rồi đổi một thân phận khác trở về tiếp tục tái chiến thì cũng hơi quá, người đứng đầu Trịnh gia chắc phải xem phim cẩu huyết lúc 8 giờ trên TV nhiều lắm. Nhưng cậu ngẫm lại, nếu thật là Lê Tử Du, cậu ta không phải hiểu rõ sở thích của từng người bọn anh sao, nếu đổi thành thân phận khác tiếp cận mọi người cũng chưa chắc là không chiếm được lợi ích. Đang suy nghĩ, Lê Huyền phát hiện một vấn đề quan trọng, hình như Diêu Kỳ có vẻ rất quan tâm đến Lê Mặc: “Có phải em biết lí do vì sao Trịnh gia muốn hại Mặc Mặc?”

    “Ách…” Diêu Kỳ hơi do dự, anh biết Lê Huyền sớm muộn gì cũng phải biết quan hệ giữa Lê Mặc và Diêu gia, nhưng anh cũng chẳng biết đây có phải là thời cơ tốt hay không.

    “Liên quan đến thân thế Lê Mặc phải không?” Thấy phản ứng của anh, trong đầu Lê Huyền cũng đoán được đôi điều.

    “…” Diêu Kỳ trầm mặc một lát, ôm Lê Huyền vào lòng, mềm giọng cùng anh nói: “Lê Huyền, lát nữa mặc kệ nghe thấy việc gì, em cũng đừng nóng nảy, phải bình tĩnh nghe anh nói hết được chứ?”

    “Được.” Lê Huyền không đẩy anh ra, nhưng sắc mặt lại nghiêm túc hơn rất nhiều.

    “Em trai Lê Mặc của em, có thệ là em ruột của anh.” Diêu Kỳ có chút gian nan khi nói lời này. Anh biết khúc mắt trong lòng Lê Huyền, cũng hiểu được cậu vì sao rất lo lắng nhưng lại không chịu trở về gặp Lê Mặc, cho nên anh chưa muốn nói hết chân tướng cho cậu biết. Anh nhìn ra, Lê Huyền có cảm tình đối với mình, cho nên sự thật này rất tàn khốc với cậu. Diêu gia thua thiệt Lê Huyền rất rất nhiều, anh chẳng biết làm gì mới có thể bù đắp cho cậu.

    “…” Lê Huyền sắc mặt đại biến, đưa tay đẩy Diêu Kỳ ra rồi lùi về sau hai bước. Thật ra lúc trước anh đoán được phần nào việc Diêu Kỳ có thể liên quan đến thân thế Lê Mặc. Bởi vì là một người xa lạ, anh đối với Lê Mặc đặc biệt quan tâm. Hơn nữa mỗi lần cậu kể chuyện về Mặc Mặc cho anh nghe, anh đều lắng nghe vô cùng nghiêm túc, nếu không phải cậu đã xác định tình cảm của anh dành cho mình, cậu thậm chí còn nghi ngờ người Diêu Kỳ thích là Lê Mặc.

    “Em trước tiên phải bình tĩnh đã, nghe anh giải thích.” Diêu Kỳ biết cậu khó có thể tiế thu được tin tức này nên lập tức chạy đến giữ chặt cậu lại: “Anh đến thành phố B mục đích chủ yếu là tìm kiếm em trai, gặp em là việc ngoài ý muốn. Thân phận của anh, em cũng biết, thế lực của Diêu gia bây giờ trong quân đội khá mạnh, anh cũng chỉ trong lúc vô tình mới nghe ngóng được chút tin tức nói rằng em trai thất lạc nhiều năm của mình có thể đã bị Trịnh gia bắt đi, vì thế anh mới chạy đến đây xác nhận lại tình hình cụ thể.”

    “Trịnh gia vì sao lại muốn bắt cóc Lê Mặc?”

    “Việc này nói ra rất dài dòng, Dương gia ở thành phố S em biết không?”

    “Là vị đứng đầu kia sao?” Nghe đến cái tên mẫn cảm của dòng họ kia, vẻ mặt Lê Huyền bắt đầu khẩn trương.

    “Ừ, đúng vậy, Diêu gia và Dương gia không cùng một bàn. Hai mươi năm trước, Dương Nghị thấy Diêu gia chống đỡ được qua cơn khó khăn, liền nảy sinh hận ý đối với Diêu gia. Sau khi Dương Nghị thượng vị, vẫn luôn luôn nhắm vào Diêu gia, may mắn Diêu gia luôn thận trọng từ lời ăn tiếng nói đến hành động nên chẳng bao giờ bị bắt thóp, ngược lại còn đem đến không ít phiền phức cho ông ta. Tiếp đó, ông ta vì trả thù nên đã thuê người bắt cóc đưa em trai mới hai tuổi của anh đi, lúc đó thực hiện việc này là Trịnh Dương người của Trịnh gia. Trong quá trình xảy ra sai xót gì đó, nên Lê Mặc – đứa trẻ đáng lẽ đã chết, bị Trịnh dương ngoài ý muốn đem đến thành phố B rồi được mẹ của em nhận nuôi, trở thành em trai của em…”

    “Từ từ!” Lê Huyền nghe đến đó cảm thấy có chút hỗn loạn “Em trai của em hai mươi năm trước đã bị bắt cóc sao giờ em mới đi tìm?”

    “Lúc ấy cả nhà đều nghĩ em ấy đã mất.” Nhắc tới chuyện cũ, Sắc mặt Diêu Kỳ vô cùng trầm trọng: “Bến tàu nơi bọn bắt cóc nhốt em ấy phát nổ, cái gì cũng không còn, ngay cả thi thể một người trưởng thành cũng không tìm được nói gì đến một đứa trẻ khi đó chỉ mới hai tuổi.”

    “Vậy làm sao anh biết Mặc Mặc không chết mà ở tại thành phố B?”

    “Bởi vì người anh sắp xếp bên người Dương Nghị vô tình nghe được cuộc đối tthoại giữa ông ta cùng Trịnh Dương qua điện thoại. Biết được năm đó lúc Trịnh Dương bắt Lê Mặc đi, em ấy vẫn luôn quấy khóc, bọn họ sợ làm người khác chú ý nên chuyển địa điểm. Chẳng ngờ tới bến tàu vậy mà phát nổ, mọi người đều nghĩ em ấy đã mất, còn bọn chúng thì không dám thả ra tin tức Lê mặc bình an, sợ Diêu gia tìm đến trả thù nên lén lút đem em ấy đến giao cho em gái của mình, cũng chính là mẹ của Lê Tử Du. Nghe được tin trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới Diêu gia sẽ phản công, Trịnh Dương lo lắng Dương Nghị ngã sẽ kéo gã theo nên đem sự thật nói ra, muốn lợi dụng Lê Mặc để kiềm chế Diêu gia.”

    “…” Lê Mặc cảm thấy việc này thật huyền huyễn, cậu cẩn thận cân nhắc một lát, vốn chỉ là vấn đề của hai gia tộc như thế nào liền kéo đến cuộc tổng tuyển cử quan trọng sắp tới “Mọi việc em nói anh đã hiểu, nhưng nó thì liên quan gì đến việc nhà của anh?”

    “Trịnh Dương mấy năm nay luôn tiếp tay cho Dương Nghị làm không ít chuyện thương thiên hại lí, Dương Nghị hiện tại đang bấp bênh, nếu lần tổng tuyển cử lần này thất bại, ông ta không chỉ mất đi quyền lực, mà còn phải đối diện với nhà giam suốt đời. Lê Kiến Quốc trước kia vì mối quan hệ với Trịnh gia, ngay cả nửa giang sơn Lê Thị đều giao nộp ra ngoài, thậm chí còn cùng chị dâu mình vụng trộm yêu đương. Lê Tử Du là quân cờ mà Trịnh Dương phái đến Lê gia, gã tính lợi dụng cậu ta tiếp nhận toàn bộ tài sản của Lê gia. Mà Lê Kiến Quốc vẫn luôn nghĩ rằng Lê Tử Du là con ruột của mình, lúc trước hại chết em trai ruột của em là vì ông ta muốn cho Lê Tử Du một cái thận phận quang minh chính đại, chẳng ngờ tới, mẹ của em lại gặp được Lê Mặc khiến kế hoạch ngâm nước nóng.”

    “Vậy cái chết của mẹ anh không liên quan gì đến Mặc Mặc cả?”

    “Có mà cũng không có. Lê Kiến Quốc cố ý hại chết mẹ em, vì thứ nhất mẹ của em đã mơ hồ phát hiện ra thân phận của Lê Mặc, thứ hai mẹ của em nắm trong tay bằng chứng xác thực việc Lê Kiến Quốc giúp Trịnh Dương buôn lậu.”

    “Vậy còn em? Em tiếp cận anh vì cái gì? Vì muốn tìm am trai sao?”

    “Không phải, anh thật sự xem trọng con người em.” Diêu Kỳ cúi đầu hôn một cái lên môi Lê Huyền rồi giải thích: “Việc anh phát hiện ra thân phận của Lê Mặc chỉ là ngoài ý muốn. Trước kia khi còn chưa gặp em, anh không hề nghĩ theo hướng này. Đụng mặt em ở quán bar là vì anh muốn tới đó gặp một người có thể cung cấp thông tin cho bản thân, chẳng ngờ được toàn bộ kế hoạch đều bị em quấy rầy. Sáng sớm hôm sau vừa tỉnh dậy, trong lúc anh còn mãi cân nhắc việc lát nữa nên giải thích chuyện tối qua với em thế nào, thì thấy được mặt dây chuyền rơi ra từ quần áo của em, thiếu chút nữa là anh bị hù chết.”

    “Vì sao?” Lê Huyền cảm thấy hơi kì lạ.

    “Em với Lê Mặc nhìn khá giống nhau phải không?”

    “Ừ.”

    “Thì đó! Nếu nhìn kĩ, khuôn mặt của em khá giống với mẹ anh, chỉ có khí chất trên người mang đến cảm giác khác biệt đôi chút. Mặt dây chuyền đó thật ra là của anh, mặt trái của con kỳ lân có thể ấn ra một chữ ‘ 姚’ (Diêu), là lúc 11 tuổi anh được ông nội tặng cho làm quà sinh nhật. Lúc vừa nhìn thấy mặt dây chuyền kia thật sự là sợ chết khiếp, thiếu chút nữa anh còn nghĩ mình đã quan hệ cùng em trai ruột.” Nhớ tới vụ ô long sáng sớm hôm đó, Diêu Kỳ vẫn còn kinh hồn bạt vía.

    “Vậy bây giờ anh tính toán sao?” Nghe xong lời Diêu Kỳ giải thích, Lê Huyền trong lòng tiêu tan không ít. Mấy ngày nay cậu luôn nghĩ về mối quan hệ giữa mình và Lê Mặc, khúc mắc trong lòng cũng đã tiêu trừ rất nhiều, mặc kế cái chết của mẹ có liên quan đến Lê Mặc hay không, dù sao đó vẫn là sự lựa chọn của mẹ, Lê Mặc năm đó chẳng qua cũng chỉ là nạn nhân. Giờ nghe Diêu Kỳ nói xong, Lê Huyền bắt đầu lo lắng đến an nguy của Lê Mặc, chính mình rời đi nhiều ngày như thế, không biết Mặc Mặc sống có tốt không, đứa nhỏ này tâm tư rất sâu sắc, nhìn thấy tập bút kí của mẹ đoán chừng trong lòng còn khó chịu hơn so với mình, không biết Lăng Tây Thành có chăm sóc tốt cho em ấy không nữa. Nghĩ vậy, Lê Huyền cảm thấy chính mình không nên trón tránh mãi trong nhà Diêu kỳ, cậu cần phải nhanh chóng trở về.

    Chương 62: Bàn bạc

    Thấy Lê Huyền đã có vẻ thông suốt, Diêu Kỳ ôm cậu vào lòng hỏi: “Lê Huyền, trên tay em có phải có bằng chứng gì đó kiếm chế được Trịnh gia không? Mấy ngay nay, người của anh phát hiện, người bên Trịnh gia vẫn luôn tìm cơ hội đến bắt em, nhưng bởi vì em không hề ra ngoài, nên vẫn thất bại.”

    “Người của em?” Lê Huyền tò mò hỏi: “Em dẫn theo bao nhiêu người đến đây vậy!”

    “Không nhiều lắm, nhưng đều là tinh anh.”

    “Ừ… Anh nhớ không lầm thế lực Diêu gia chủ yếu là trong quân đội, vậy em cũng là sĩ quan hả?”

    “Cứ xem như vậy đi!” Diêu Kỳ gật gật đầu không phủ nhận.

    “Nga, như vậy sao. Diêu Kỳ anh tính lát nữa sẽ về bên kia.” Lê Huyền do dự một chút, cuối cùng vẫn nói ra quyết định của mình. Cậu không muốn mình trở thành người dây dưa rầy rà, hơn nữa mọi việc cũng đã rõ ràng, ở chỗ này chỉ tổ lãng phí thêm thời gian mà thôi. Với cả cậu đã biết việc Lê Tử Du thay đổi thân phận để tiếp cận với Lê Mặc, trong lòng càng thêm lo lắng, hận không thể lập tức bay về Lăng gia nói tất cả cho Lê Mặc hiểu.

    Diêu Kỳ thở dài, ôm lấy Lê Huyền, cảm thấy có chút luyến tiếc: “Anh cho người giúp em đưa tư liệu đến tay Lê Mặc, em đừng vội đi.”

    Lê Huyền im lặng liếc nhìn anh: “Em không phải đang sốt ruột tìm em trai hả? Sao lại trở nên không quan tâm rồi?”

    “Cũng không phải, chỉ là anh không nghĩ em lại rời khỏi anh nhanh như vậy.”

    “Thế hai ta cũng nhau trở về thì sao?” Lê Huyền tự nhiên nghĩ vậy. Trước kia, mỗi ngày cậu đều trêu đùa em trai, thế nhưng em trai cậu mặt lúc nào cũng đơ ra làm cậu rất muốn cry, chẳng bằng mang theo Diêu Kỳ trở về, hai người mặt đơ ở cùng nhau là khỏe nhất, nhìn trái nhìn phải Diêu Kỳ cũng chả phải người ngoài. Nhìn vẻ mặt nóng lòng muốn thử của Lê Huyền, Diêu Kỳ cảm thấy bản thân thuận theo cậu là tốt rồi, dù sao anh cũng muốn gặp Lê Mặc từ lâu.

    Khi Lăng Tây Thành và Lê Mặc tan tầm về đến nhà, ngạc nhiên nhìn Lê huyền ngồi chồm hổm trước cửa, còn có Diêu Kỳ đứng phía sau. Lê Mặc vừa thấy liền ngây ngẩn cả người. Lăng Tây Thành kéo tay cậu kéo qua, đưa tay vỗ vỗ đầu Lê Huyền: “Cậu còn trở về làm gì? Chẳng cần sự đồng ý đã bắt xe tôi mang đi mất, lần này về để trả tiền thuê xe phải không?”

    “Cút!” Lê Huyền đạp cho Lăng Tây Thành một cú “Toàn bộ tài sản của tôi đều để lại trong phòng khách nhà cậu, cậu còn dám mở miệng đòi tiền thuê xe với tôi?”

    “Ha ha.” Lăng Tây Thành cười chỉ chỉ Diêu Kỳ: “Đây là ai? Không giới thiệu một chút sao?”

    “Diêu Kỳ, vợ tôi đó! Rất đẹp trai ha!” Lê Huyền vẻ mặt dương dương tự đắc.

    “…” Lăng Tây Thành quan sát toàn thân trên dưới Diêu Kỳ, so sánh với Lê Huyền một lát, phun tào: “Cậu xác định là vợ chứ không phải là chồng của cậu à?”

    “Ngọa tào! Cậu mau biến đi!” Lê Huyền bị Lăng Tây Thành chọc quá hóa giận, chính mình biến mất nhiều ngày như thế, cậu ta chẳng tìm mình thì thôi, giờ mình trở về còn tỏ vẻ ghét bỏ, quả thật không thể nhịn được mà!

    “Nơi này là nhà của tôi, cậu có ngốc không vậy?”

    Lê Huyền trầm mặc một lúc, đột nhiên xoay người ôm lấy Lê Mặc: “Mặc Mặc, em mau coi kìa coi kìa! Cậu ta đang ăn hiếp anh đó!”

    “…” Lê Mặc bỗng dưng bị Lê Huyền ôm lấy cứng còng cả người, chẳng biết nên phản ứng ra sao, lúc này Lăng Tây Thành đưa tay đem cậu kéo qua, miệng nói: “Nam nam thụ thụ bất tương thân, cậu mau tránh ra đừng có lây bệnh ngốc cho Lê Mặc nhà tôi!”

    “Đây là em trai của tôi đó!” Lê Huyền chán nản than thở.

    “Nhưng bây giờ là vợ của tôi!” Lăng Tây Thành bộ dáng đắc ý dạt dào nói.

    “Được rồi, hai anh đừng quậy nữa!” Lê Mặc thật sự nghe không nổi những lời trẻ con này nữa, nhìn thoáng qua người nãy giờ vẫn đứng một bên – Diêu Kỳ, nói với Lăng Tây Thành: “Nhanh vào nhà, còn có khách đến chơi kìa!”

    “Nga.” Lăng Tây Thành ứng thanh, lấy ra chìa khóa mở cửa.

    “Vào nhà, Lê Mặc nhanh chóng lên lầu thay quần áo rồi đi pha trà cho mọi người, xong việc liền vào bếp nấu cơm. Lăng Tây Thành, Lê Huyền, còn có Diêu Kỳ ngồi trên ghế salon, Lê Huyền đẩy Diêu Kỳ: “Em vào bếp phụ giúp Mặc Mặc nấu cơm đi.”

    “Được.” Diêu Kỳ gật gật đầu, đứng dậy đi vào bếp.

    Lăng Tây Thành nhíu mày, nghi ngờ liếc nhìn Lê Huyền, Lê Huyền lắc đầu, lấy ra một tập hồ sơ đưa cho anh.

    Trong nhà bếp, Lê Mặc đang cầm vá xào rau, đầu óc có chút mơ màng. Lúc trước cậu còn lo lắng cho tình trạng của Lê Huyền, hiện tại thấy anh không sao, trong lòng cũng dần an tâm, nhưng cậu vẫn không biết nên đối mặt với anh như thế nào. Những việc được ghi lại trong tập bút kí cậu đều đã đọc qua, cho dù Lê Huyền buông tâm, cậu vẫn không thể tha thứ cho bản thân. Nhưng mà hôm nay thấy Lê Huyền trở về, một câu oán giận cũng chẳng nói, càng làm cho Lê Mặc áy náy thêm. Cậu biết Lê Huyền đứng trước cửa cãi nhau với Lăng Tây Thành để thể hiện cho cậu thấy bản thân anh không thèm quan tâm đến việc ấy nữa, thế nhưng chính bởi vì sự cưng chiều của anh, khiến Lê Mặc cảm thấy vô cùng chua xót.

    Lúc Diêu Kỳ vào bếp, liền thấy Lê Mặc đứng sững nơi đó. Anh im lặng không lên tiếng đứng im quan sát cậu, Lê Huyền trông rất giống mẹ anh, thế nhưng Lê Mặc còn giống hơn. Trước kia anh chỉ mới thấy cậu qua ảnh chụp trong hồ sơ, bây giờ người thật đang ở trước mắt, Diêu Kỳ khó tránh khỏi có chút kích động.

    Nghe được sau lưng có tiếng vang, Lê Mặc quay đầu lại, thì ra là Diêu Kỳ.
    “Anh có chuyện gì sao?” Lê Mặc nhìn Diêu Kỳ, ấn tượng của cậu đối với anh không tệ lắm. Nghe ý tứ trong lời anh hai nói, hai người hẳn là đang yêu nhau, tuy rằng cậu chưa từng nghe anh hai kể qua, hôm nay chỉ mới gặp lần đầu, nhưng từ hành vi cử chỉ của anh, cậu có thể thấy anh là một người đáng tin cậy.

    “Không có việc gì, Lê Huyền bảo anh vào phụ em.” Thanh âm Diêu Kỳ nói chuyện thật ôn hòa, tuy rằng bây giờ anh còn chưa muốn nói rõ thân phận với Lê Mặc, nhưng anh cũng không hy vọng chính cái tính quá nghiêm túc của mình mang lại ấn tượng không tốt về anh cho cậu.

    “Không cần phiền đến anh như vậy đâu, chỉ nấu vài món. Em tự mình làm là được, anh cứ ra đó nói chuyện với anh hai và Tây Thành đi ạ!” Lê Mặc lễ phép từ chối lời đề nghị của anh.

    Diêu Kỳ lắc đầu, ý muốn làm cùng cậu, đến chỗ bồn rửa chén cầm lấy cái tạp dề mang vào, anh hỏi: “Em tính nấu món gì?”

    “Ách…” Lê Mặc không biết phải làm sao. Cậu thấy việc để khách lần đầu tới nhà chơi giúp mình nấu nướng hình như không tốt lắm, nhưng chắc biết từ chối thế nào.

    “Ha ha.” Diêu Kỳ nhịn không được đưa tay xoa đầu cậu, cười nói: “Lê Huyền thế nào nuôi em ngốc như vậy?”

    “Mới không có!” Lê Mặc đẩy tay anh ra, sau đó hơi sửng sốt với hành động của mình. Cậu rõ ràng chỉ mới gặp Diêu Kỳ lần đầu tiên, cho dù anh có là người yêu của anh hai, thì mình cũng không nên hành động tùy ý như vậy.

    Nhìn Lê Mặc ngẩng người, Diêu Kỳ lắc đầu, mở tủ lạnh nhìn một vòng, thuần thục lấy mấy thứ chuẩn bị nấu bữa tối. Lê Mặc thấy động tác của anh liền phục hồi tinh thần, cả hai cùng nhau chuẩn bị bữa tối.

    Ngoài phòng khách, Lăng Tây Thành xem xong tư liệu Lê Huyền đưa cảm thấy dở khóc dở cười: “Trịnh gia xem chúng ta thành đám ngu để đùa giỡn sao? Cái việc phẫu thuật thẩm mỹ này mà cũng nghĩ ra nổi!”

    “Cũng không chắc, cho dù lão đầu Trịnh gia kia làm nhiều chuyện thương thiên hại lí hơn, thì cũng sắp đoạn tử tuyệt tôn rồi, ngoại trừ Lê Tử Du ông ta căn bản chả còn ai trong tay.” Lê Huyền nhún nhún vai phun tào, hỏi Lăng Tây Thành: “Cậu tính toán thế nào?”

    “Chứng cứ việc Trịnh gia buôn lậu chúng ta đã nắm trong tay, nhưng bọn họ có được sự đỡ đầu của người kia, hiện tại đưa ra sẽ bị áp chế xuống. Sắp đến kì tuyển cử mới, chỉ cần người đó rớt đâì, Trịnh gia ngay lập tức sẽ xong đời!” Lăng Tây Thành dứt lời chỉ ảnh chụp trong hồ sơ: “Về phần Lê Tử Du, lần này chỉ sợ giữ không được, ban đầu còn nghĩ tha cho cậu ta, nhưng neus đã tự mình dâng lên tận cửa, thì tôi sẽ thành toàn.”

    “Hừ, Duẫn Mặc, kiếm một cái tên như vậy đến tiếp cận chúng ta, chỉ biết là lai giả bất thiện!”

    “A, đáng tiếc, cậu ta không có bản lĩnh gì.” Lăng Tây Thành phụ họa theo Lê Huyền, đột nhiên anh nhớ đến một vấn đề: “Đúng rồi, A Huyền, cậu với Diêu Kỳ rốt cuộc là xảy ra chuyện gì thế?”

    “Việc này…” Lê Huyền do dự, có chút ngượng nhưng vẫn quyết định nói cho Lăng Tây Thành biết: “Chúng tôi đang yêu nhau, những tài liệu này là em ấy đưa cho tôi. Em ấy là người nhà Diêu gia, hơn nữa rất có thể là anh trai ruột của Lê Mặc.”

    “…” Chuyện Diêu Kỳ là anh hai của Lê Mặc cũng chẳng làm anh ngạc nhiên lắm, dù sao lúc trước Quan Nhĩ Viễn cũng đã đoán được thân phận của Lê Mặc. Nhưng vẻ mặt ngượng nghịu của Lê Huyền khiến anh thật kinh ngạc. Cho dù sống lại một đời, anh chưa bao giờ tưởng tượng nổi việc Lê Huyền ở chung một chỗ với Diêu Kỳ. Còn có cặp của Mạc Tử Uyên nữa, Lăng Tây Thành cảm thấy mắt nhìn người của mình không được tốt lắm, sống 28 năm, bỗng dưng anh phát hiện anh em tốt từ bé đến lớn của mình đều thành thụ.

    “Biểu tình này của cậu là sao hả?” Nhìn Lăng Tây Thành tỏ vẻ kinh ngạc, Lê Huyền cảm thấy kì quái: “Chẳng phải cậu nên chúc mừng tôi vì đã tìm thấy một nửa của đời mình sao?”

    “… Chúc cậu rốt cuộc thoát ly thân phận xử nam sau 28 năm sống trên đời này hả? Hơn nữa theo sự phân tích của tôi, cậu chắc chắn là người bị đè!”

    “Chết tiệt! Lăng Tây Thành! Cậu muốn chết đúng không!” Bị anh nhất châm kiến huyết chọt đúng chỗ đau, Lê Huyền đặc biệt buồn bực.

    “Nếu không bị đè chả lẽ cậu lại nằm trên?”

    “Đúng vậy đó!”

    “Ừ, Diêu Kỳ kia nhìn bên ngoài như vậy mà cũng tình thú ra phết chứ!” Lăng Tây Thành cười xấu xa.

    “Cậu nói vậy là có ý gì?”

    “Tư thế cưỡi ngựa!” Xoa tay, Lăng Tây Thành ghét bỏ trả lời.

    “Chết tiệt! Lăng Tây Thành, cậu đừng có mà chạy, tôi cam đoan sẽ đánh chết cậu cho coi!” Lê Huyền tính toán chụp lấy tay Lăng Tây Thành để đấm cho anh một cú.

    “Tôi chả phải thằng ngu, cậu muốn đánh tôi sao tôi phải ngồi cho cậu đánh?” Lăng Tây Thành vừa nói vừa vùng dậy, muốn chạy đi. Mà Lê Huyền chớp lấy thời cơ, trực tiếp phóng tới, Lăng Tây Thành phản thủ chế trụ anh lại, hai người chính thức khai chiến.

    Thời điểm Diêu Kỳ bưng đồ ăn ra đã thấy Lê Huyền cùng Lăng Tây Thành đánh thành một đoàn thắng thua khó phân, hơi hơi nhíu mày, Diêu Kỳ nói: “Ăn cơm!” Nhưng chả ai thèm quan tâm, Diêu Kỳ có chút buồn bực.

    Lê Mặc đi theo sau anh, thấy vậy liền giải thích: “Mỗi khi hai người bọn họ ở chung với nhau thì đều như vậy cả, anh quen là được rồi.”

    “…” Tuy rằng Lăng Tây Thành là bạn chí cốt của Lê Huyền, là chồng của Lê Mặc, nhưng mỗi khi nhìn thấy tư thế thân mật giữa hai người đều có cảm giác không thoải mái.

    Buông chén dĩa trong tay xuống, Diêu Kỳ đi đến tách hai người ra. Lê Huyền ỷ vào việc có người đến giúp đỡ, đạp cho Lăng Tây Thành một cú rồi núp sau lưng Diêu Kỳ nhìn anh đầy thách thức.

    Lăng Tây Thành không thân thuộc lắm với Diêu Kỳ, dù sao cũng muốn giữ lại chút phong độ trước mặt người anh cả này, quyết định không đùa nữa. Là một bá đạo tổng tài công, anh không thể cùng một tên trẻ con như Lê Huyền so đo, nghĩ vậy, Lăng Tây Thành sửa sang quần áo, rồi nhào đến ôm lấy Lê Mặc đang đứng bên cạnh, cáo trạng với cậu: “Mặc Mặc, A Huyền ăn hiếp anh!”

    “…” Lê Mặc im lặng nhìn Lăng Tây Thành, thân là một người đàn ông đã gần 30 tuổi, anh nghĩ mình giả bộ yểu điệu thục nữ giống lắm hả?

    “Mặc Mặc, em mau quản cậu ta đi!” Thấy Lê Mặc không nói gì, Lăng Tây Thành tiếp tục lên án.

    “Anh bình thường lại coi nào, còn có người khác ở trong nhà đó, chú ý giữ hình tượng chút đi!”

    “A?” Lăng Tây Thành không hiểu ý Lê Mặc, cậu là đang ghét bỏ anh phải không?

    “Đừng quậy nữa, anh mau lên lầu thay đồ rồi xuống ăn cơm!” Đẩy cái người đang dính cứng trên người mình ra, Lê Mặc xoay rời vào bếp.

    Ăn cơm xong, Lê Mặc dọn dẹp sơ qua, cậu nói còn có việc phải làm nên xin phép lên phòng trước. Lê Huyền liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành, gật đầu, anh cũng theo cậu lên lầu, để Lăng Tây Thành và Diêu Kỳ ngồi lại trong phòng khách.

    Lăng Tây Thành vừa nhấm nháp tách trà vừa đánh giá Diêu Kỳ, tuy rằng Lê Huyền nói anh ta chính là anh trai ruột của Lê Mặc, nhưng Lăng Tây Thành cảm thấy dáng vẻ của anh ta không quá giống Mặc Mặc: “Anh chắc chắn Mặc Mặc chính là em trai anh sao?”

    “Đúng vậy.” Diêu Kỳ nói xong, lấy ra một bản xét nghiệm ADN: “Đây là kết quả kiểm nghiệm do người của tôi đưa đến, lúc trước chưa từng gặp mặt nên tôi còn chưa chắc lắm, nhưng đến hôm nay khi tiếp xúc với em ấy, tôi dám khẳng định Lê Mặc chính là em trai của mình.”

    Lăng Tây Thành nhìn qua tập báo cáo trên tay, gương mặt biến sắc, mỗi ngày Lê Mặc đều ở cùng anh, vậy mà Diêu Kỳ có thể thần không biết quỷ không hay lấy được mẫu xét nghiệm từ trên người Lê Mặc, nếu anh ta có tâm tư khác, vậy…

    “Đừng quá lo, tôi không có ác ý.” Nhìn vẻ mặt cảnh giác của Lăng Tây Thành, Diệu Kỳ tỏ vẻ mình không có địch ý. Anh đã điều tra qua tình huống của Lăng Tây Thành, thật ra anh không quá vừa ý người đàn ông này, nhìn sao cũng thấy anh không xứng với Lê Mặc. Tuy rằng Lê Mặc là em trai của mình, là một anh trai, anh cảm thấy nhiều năm qua mình không tẫn trách với danh phận này, hơn nữa Lê Mặc rất yêu Lăng Tây Thành, nên cho dù là anh cũng không có quyền can thiệp.

    “Vậy bây giờ anh muốn giải quyết thế nào? Đưa Mặc Mặc trở về Diêu gia?”

    “Đó là chắc chắn rồi.” Diêu Kỳ nhìn Lăng Tây Thành một lát rồi nói: “Tôi tính mang cả Lê Mặc lẫn Lê Huyền đến thành phố S.”

    “Không có chuyện đó đâu!” Lăng Tây Thành dứt khoát phản đối đề nghị của anh.

    “Đây chẳng phải là việc có thể hay không thể.” Diêu Kỳ nhẫn nại giải thích cho Lăng Tây Thành hiểu: “Lê Huyền đã đưa cho cậu xem tập hồ sơ rồi ha! Vậy tình hình bây giờ cậu cũng thấy rồi, đây không phải là việc mà một gia tộc thương nghiệp như nhà cậu có thể gánh vác, nó còn liên quan rất sâu đến những thế lực phía trên. Tôi mang Lê Mặc trở về, ở tại Diêu gia tôi có thể đảm bảo em ấy bình yên vô sự. Ngược lại, nếu Lê Mặc ở lại, gặp áp lực từ phía trên, cậu khẳng định sẽ bảo vệ được em ấy không? Tuy rằng Dương Nghị đã thất thế, nhưng chỉ bằng đại vị bây giờ của ông ta vẫn có thể khai tử Lăng gia!”

    “…” Lăng Tây Thành trầm mặc nhìn Diêu Kỳ, không thể phản bác.

    “Lăng Tây Thành, tôi không có ý xấu. Nói thật, có lẽ ở thành phố B cậu là một người tài, thế nhưng trong mắt tôi, cậu vẫn chưa đủ mạnh. Nếu tôi không cân nhắc đến quyền lợi của cậu, tôi cũng sẽ không ngồi đây bàn bạc việc này, trước tiếp mang Lê mặc đi là xong việc.”

    “Anh đừng mơ tưởng, Lê Mặc là vợ tôi.”

    “Thật vậy sao? Anh yêu em ấy nhiều đến thế kia à.” Diêu Kỳ nghiêm túc nhìn Lăng Tây Thành: “Chuyện của cậu, tôi biết được không ít. Người ta thường nói ‘ con hư biết nghĩ lại còn quý hơn vàng’, thế nhưng cậu không thấy mình tỉnh ngộ hơi chậm sao? Thương tổn đã tạo thành, cậu chỉ ỷ vào việc Lê Mặc yêu mình, mới chẳng cố kỵ gì như thế phải không? Lăng Tây Thành, cậu thật là thông minh, cậu vẽ một vòng tròn xung quanh cuộc sống của Lê Mặc, nhìn vào thì có vẻ rất tự do, nhưng tất cả hành động của em ấy đều nằm trong lòng bàn tay cậu. Hiện tại vài người có quan hệ thân thiết với em ấy, cậu dám nói đó không phải là người do cậu sắp xếp không? Có lẽ cậu cảm thấy, đó là cậu đang bảo vệ cho Lê Mặc, thế nhưng em ấy không phải vật cưng để cậu nuôi trong nhà, cậu không thấy mình làm vậy rất không công bằng hả? Lăng Tây Thành, cậu có dám cược với tôi một ván, cậu cho tôi mang em ấy đi, nhiều nhất là ba tháng, đợi cho cuộc bàu cử chấm dứt, chỉ cần Lê Mặc muốn, tôi sẽ trả em ấy lại cho cậu.”

    Diêu Kỳ nói xong, cầm lấy cái tách trên bàn uống một ngụm trà rồi tiếp tục: “Tôi biết mình không có tư cách gì ở đây bàn chuyện Lê Mặc với cậu, cho dù là cùng chung dòng máu, nhưng gần 20 năm nay, Diêu gia không hề bảo bọc, chăm sóc cho em ấy chút gì… Những lần nguy hiểm trước kia cũng nhờ có cậu mà em ấy mới thoát nạn. Tuy Nhiên việc năm ấy Lê Mặc bị Trịnh gia bắt đi là ngoài ý muốn, gia đình tôi cũng đã đau khổ suốt từng ấy năm. Tôi thừa nhận, nếu bỏ qua việc cậu ngoài tình lúc trước, cậu quả thật chăm sóc cho em ấy rất tốt, về phần mấy năm nay Lăng gia luôn che chở Lê Mặc, tôi cũng vô cùng cảm kích. Nhưng xin cậu hãy hiểu cho tình cảm của một người anh trai, thời điểm Lê Mặc gặp khó khăn nhất, tôi chẳng thể đứng ra đòi công đạo, nhưng bây giờ tôi không thể khoanh tay đứng nhìn. Lăng Tây Thành, xin cậu hãy xem như đây là lời cầu xin của một người anh trai, hy vọng cậu đáp ứng. Chẳng lẽ cậu đang sợ sau khi Lê Mặc rời khỏi thế giới của cậu rồi sẽ không trở về nữa?”

    Không khí trong phòng khách nhất thời đông cứng lại, Lăng Tây Thành không thể không thừa nhận, Diêu Kỳ mang đến cho anh quá nhiều sự trùng kích, thậm chí còn khơi ra một mặt đen tối nhất của anh. Qủa thật, anh chưa từng hạn chế Lê Mặc, nhưng anh muốn cậu sống trong thế giới mà anh tạo nên, không muốn cậu bước chân ra khỏi nơi đó. Từ khi sống lại đến bây giờ, tình cảm của anh đối với Lê Mặc không còn dừng lại ở việc hổ thẹn mốn bù đắp cho cậu nữa, anh đã triệt để yêu Lê Mặc, anh yêu cậu nhiều đến mức không có cậu sẽ sống không nổi. Lòng Lăng Tây Thành giờ đây rất loạn, không biết nên trả lời như thế nào, chẳng thể làm gì khác hơn là lưu lại một câu: “Nếu như Lê Mặc đồng ý đi cùng anhm tôi sẽ không phản đối.” Dứt lời anh liền xoay ngươid đi lên lầu, để lại một mình Diêu Kỳ trong phòng khách.

    Lê Huyền đi theo Lê Mặc vào thư phòng, Lê Mặc không biết nên nói gì với Lê Huyền đang đi đằng sau mình. Lúc nãy ở dưới lầu có mặt của Tây Thành và Diêu Kỳ còn đỡ, hiện tại chỉ có hai người ở cùng nhau, tình huống này, khiến Lê Mặc không biết phải xử lí ra sao.

    Lê Huyền nhìn Lê Mặc dường như đang muốn hóa thân thành người vô hình, nhịn không được liền đi tới xoa đầu, đem cậu ôm vào lòng, bóp bóp mũi cậu rồi nói: “Vẫn giống hết hồi còn bé, em chẳng làm gì xấu cả, vì sao không dám nhìn thẳng vào anh hả?”

    “Em…” Lê Mặc nhìn Lê Huyền cưng chiểu minh y hệt trước đây chẳng biết nói gì, im lặng một lúc lâu cậu mới khàn giọng thốt nên lời: “Xin lỗi, anh hai, tất cả đều do em.”

    “Ai.” Lê Huyền thở dài, vỗ vỗ lưng Lê Mặc trấn an: “Không em là do em, đứng tự trách mình nữa. Cái chết của mẹ không liên quan gì đến em hết.”

    “Sao có thể?” Lê Mặc ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn Lê Huyền.

    Lê Huyền ôm cậu thật chặt rồi từ từ kể lại những lời Diêu Kỳ nói cho cậu nghe, tuy nhiên anh đã lược bớt những phần có liên quan đến thân thế Lê Mặc.

    “Cho nên mẹ chết là vì nắm được chứng cứ chứng minh ba hợp tác với Trịnh gia để buôn lậu?” Lê Mặc thấy Lê Huyền dường như còn che dấu điều gì đó, thế nhưng không tìm được chút sơ hở nào. Mặc dù trong tập bút kí mẹ không đề cập chi tiết đến việc gặp mình ra sao, thế nhưng lúc trước khi cùng cha nói chuyện, rõ ràng mọi việc đều nhằm vào cậu. Nhưng bây giờ, anh hai nói tất cả những chuyện đó không hề liên quan đến mình, rốt cuộc ai mới là người nói thật? Lê Mặc có chút mê mang.

    Chương 63: Nguy cơ ly hôn?

    “Ừ, đúng thế.” Nhìn vẻ mặt khó tin của Lê Mặc, Lê Huyền vô cùng nghiêm túc khẳng định: “Vì vậy Mặc Mặc đừng nên tin tưởng lời cậu ta nói, sau khi mẹ mất, ở Lê gia cũng chỉ còn hai anh em chúng ta sống dựa vào nhau. Trịnh gia cũng được, mà Lê Kiến Quốc cũng được, anh quyết sẽ không tha cho bọn họ, nhưng em phải biết tự bảo vệ tốt chính mình, bây giờ anh chỉ còn mình em là người thân thôi có biết không?”

    “Vâng.” Lê Mặc gật gật đầu, nhờ những lời Lê Huyền nói, áy náy trong lòng cậu đã vơi được ít nhiều. Tuy rằng vẫn còn cảm thấy khó hiểu đôi chỗ, nhưng cậu tin tưởng anh hai sẽ không lừa mình.

    Lê Huyền nhìn cậu như đã trút bỏ được gánh nặng, thầm nghĩ, nếu đã có một số việc không thể thay đổi, cần gì phải nói ra để cả hai đều đau khổ. Bản thân anh cũng chẳng thể nào oán hận Lê Mặc, vậy sao phải để tình cảm thân thiết giữa hai anh em nảy sinh khúc mắc, dù sao đây cũng là đứa trẻ mình chăm lo hơn 20 năm. Nhìn gương mặt tĩnh lặng của Lê Mặc, Lê Huyền cầm lấy cuốn sách ngồi xuống cạnh cậu. Lê Mặc cười cười nhìn anh rồi tiếp tục sửa chữa bản thiết kế trên bàn.

    Lăng Tây Thành đứng ở ban công phòng ngủ hứng gió lạnh cả nửa ngày, anh không biết nên lựa chọn thế nào. Thật ra Diêu Kỳ nói rất đúng, biện pháp tốt nhất bây giờ chính là để anh ta đưa cả Lê Mặc lẫn Lê Huyền đến thành phố S, như vậy anh cũng có thể buông tâm, thoải mái đối phó với Trịnh gia. Có Diêu gia tọa trấn, không ai có khả năng làm hại được Lê Mặc, nhưng nếu đổi lại là anh… Nhớ tới vài lần Lê Mặc gặp nguy hiểm, Lăng Tây Thành hung hăng bóp nát điếu thuốc trong tay, hít sâu một hơi, anh tiếp tục châm một điếu khác. Một lúc lâu sau, anh mới âm thầm hạ quyết định. Cùng với việc để Lê Mặc ở lại thành phố B chịu nguy hiểm, thà rằng anh để Diêu Kỳ đưa cậu đi. Trịnh gia lúc này chỉ là chim sợ cảnh cong, nếu vị kia gặp chuyện chẳng lành, không cần Lăng gia ra tay, bọn họ chắc chắn cũng chẳng có kết cục tốt, lỡ như chó cùng rứt giậu, anh không dám đảm bảo…

    “Anh không lạnh hả? Sao lại đứng ngoài đó vậy?” Lê Mặc vừa vào phòng ngủ liền thấy Lăng Tây Thành đứng ở ban công ngẩn người, nên buộc miệng hỏi.

    Nghe thấy thanh âm quen thuộc, Lăng Tây Thành quay đầu lại, thấy Lê Mặc đứng ở cửa nhìn mình, anh nhanh chóng nói: “Em mặc ít đồ, đừng ra đây, anh vào liền.” Lăng Tây Thành dập tắt điếu thuốc, về phòng.

    “Anh hút bao nhiêu điếu rồi?” Lê Mặc nhíu mày, Lăng Tây Thành không nghiện thuốc lá, phải chăng anh đang có tâm sự?

    “Mặc Mặc…” Lăng Tây Thành ôm lấy Lê Mặc, cọ lấy cọ để lên má cậu.

    “Tâm tình không tốt?” Lê mặc đưa tay xoa tóc anh.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành cúi đầu, lên tiếng, sau đó vùi đầu vào cổ cậu lặng yên không nói gì thêm.

    Lê Mặc vỗ vỗ lưng anh, nhẹ giọng hỏi: “Việc gì vậy? Có phải Diêu Kì mang đến tin xấu không?”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành gật đầu, đem tài liệu đưa cho Lê Mặc. Sau khi xem xong, sắc mặt cậu trầm xuống. “Mặc Mặc, nếu anh nói, vì để đảm bảo an toàn của em, anh muốn em cùng Diêu Kỳ trở về thành phố S, em có đồng ý không?”

    “…” Lê Mặc kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Lăng Tây Thành: “Anh nói vậy là sao?”

    “…Không có gì, muộn rồi, chúng ta đi ngủ thôi!”

    Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành thay đồ ngủ rồi lên giường, do dự một chút, cậu chẳng hỏi gì thêm, cũng thay đồ, sau đó đi tắt đèn. Lúc nằm lên giường, thấy Lăng Tây Thành vẫn giống như mọi ngày ôm lấy mình thật chặt, sự bất an trong lòng cậu vơi đi rất nhiều. Trong lòng thầm nghĩ, chắc dạo gần đây áp lực lớn quá nên anh mới có phản ứng kì lạ như thế! Nhìn người đang say ngủ trong lòng mình – Lê Mặc, Lăng Tây Thành cúi đầu hôn nhẹ lên khóe môi cậu, rồi đứng dậy đi xuống lầu.

    Diêu Kì vẫn còn ngồi trên ghế salon, đang cùng Lê Huyền thì thầm gì đó. “Tây Thành? Sao cậu lại xuống đây?” Lê Huyền cảm thấy Lăng Tây Thành có chút kỳ kỳ, Lê Mặc đã về phòng rồi, Lăng Tây Thành làm sao có thể để cậu nằm trong phòng một mình để đi ra đây.

    Lăng Tây Thành không trả lời vấn đề Lê Huyền hỏi, trức tiếp nói với Diêu Kỳ: “Chuyện vừa nãy anh nói, tôi đồng ý, nhưng điều kiện tiên quyết là anh phải cam đoan Lê Mặc được an toàn.”

    “Việc này tôi dám khẳng định, Lê Mặc là em ruột của tôi, tôi đương nhiên sẽ chăm sóc thật tốt cho em ấy.”

    Lê Huyền mẫn cảm nhận ra mùi thuốc súng trong lời nói của hai người, cảm thấy có chút không đúng: “Hai người đang nói đến chuyện gì thế?”

    “Không có gì, để anh ta giải thích cho cậu đi, đã muộn rồi, tôi đi ngủ đây.” Lăng Tây Thành nói xong, xoay người lên lầu.

    “Sao vậy? Tôi thấy cả hai là lạ sao ấy.” Lê Huyền tò mò hỏi Diêu Kì.

    “Anh bàn bạc với cậu ta việc dẫn em cùng Lê Mặc đến thành phố S.”

    “Cái gì? Anh nói giỡn hả?” Lê Huyền vừa nghe xong sắc mặt liền thay đổi, mối thù của mẹ, anh còn chưa báo được, Diêu Kì tính để anh làm đào binh sao?
    “Không.”

    “Vậy anh nói việc muốn mang em với Lê Mặc tới thành phố S là sao? Anh biết rõ em…”

    Diêu Kì cắt ngang lời Lê Huyền, an ủi: “Lê Huyền, trước tiên em cứ bình tĩnh đã, anh biết em hận Trịnh gia và Lê Kiến Quốc, muốn tự tay vì mẹ và em trai báo thù, nhưng không phải em nghĩ muốn là có thể thực hiện được, lấy tình huống hiện tại của em, không bị bọn họ tóm đã xem như là may mắn. Thành phố B dù sao cũng không phải sân nhà Diêu gia, Trịnh gia bây giờ là một con chó bị bứt đến nóng nảy, chỉ cần bắt được cơ hội bọn chúng nhất định sẽ vồ đến, có lẽ em thì không sao, nhưng còn Lê Mặc? Em quá cưng chiều em ấy, nuôi đến đơn thuần như vậy, lúc trước chỉ mới có một Lê Tử Du nhỏ nhoi đã thiếu chút nữa thân bại danh liệt. Hơn nữa, nói thật, ngoại trừ việc Lăng Tây Thành là bạn từ bé của em, em cảm thấy anh ta phù hợp với Lê Mặc sao?”

    “Anh muốn nói gì?”

    Ddừa tay ôm lấy Lê Huyền, Diêu Kì trịnh trọng: “Tình thương của anh đối với Lê Mặc cũng như em vậy thôi, lúc trước anh chính mắt nhìn em ấy ra đời, rồi nhìn em ấy từng chút từng chút lớn lên, chạy, nhảy, dùng giọng nói non nớt gọi mình, ai mà ngờ chỉ trong một đêm đã đánh mất. Anh biết em có thể hiểu tâm tình của anh lúc này, rõ ràng có vô vàn cách để bảo đảm sự an toàn cho em ấy, vì cái gì lại phải ở đây rước lấy thị phi? Chờ mọi việc qua đi mới đưa em ấy trở về chẳng phải tốt hơn sao? Hơn nữa, theo như anh được biết, nhiều năm nay Lê Mặc rất ít tiếp xúc với bên ngoài. Năm đó là vì sự an toàn của em ấy, nên mọi người mới quyết định để em ấy làm đám cưới với Lăng Tây Thành, nhưng hiện nay, Diêu gia có thể che chở tốt cho Lê Mặc, em ấy cần gì phải tiếp tục ăn nhờ ở đậu? Vả lại, anh không thể ở thành phố B quá lâu, em nhất định phải đi cùng anh, chẳng lẽ em muốn bỏ Lê Mặc lại đây một mình?”

    “Cái gì gọi là em nhất định phải đi cùng anh hả? Nhà của em chính là ở đây!” Tuy rằng đã bị lời nói của Diêu Kì thuyết phục, nhưng Lê Huyền vẫn cảm thấy không cam lòng.

    Hiểu được rối rắm trong lòng cậu, Diêu Kì nhẹ nhàng khuyên nhủ: “Đúng, không sai, với mối quan hệ hiện giờ của hai ta, bộ em không tính cùng anh về nhà gặp cha mẹ sao?”

    “…” Lê Huyền bị một câu ‘gặp cha mẹ’ của anh làm cho cả người đều bối rối, nhìn Diêu Kì nhưng chả biết nói gì. Có phải hai người họ tiến triển quá nhanh rồi không, chẳng phải chỉ vừa mới xác định quan hệ thôi sao? Như thế nào lại biến thành muốn đến gặp cha mẹ rồi?

    “Chẳng lẽ em không thật lòng với anh?” Diêu Kì giả bộ thương tâm nói: “Quên đi!”

    Lê Huyền nhìn vẻ mặt Diêu Kì, đột nhiên nhớ tới gia giáo nghiêm khắc của nhà anh, trong lòng thầm cân nhắc, nếu mình không cùng anh trở về, chắc anh sẽ nghĩ luẩn quẩn mất! Hơn nữa, nhiều ngày nay ở chung với nhau, cậu thật sự không muốn cùng anh xa cách. Về phần Lê gia, trong lòng Lê Huyền rõ ràng, hiện tại chưa phải thời cơ tốt để xử lí. Với lại chính mình đã tách khỏi đó, cho dù có ý báo thù cũng chẳng có thế lực trong tay, chẳng bằng trước cứ tránh khỏi đầu sóng ngọn gió. Nghĩ vậy, Lê Huyền thở dài hỏi Diêu Kì: “Anh nói thật đi, có phải từ đầu anh đã tính toán đưa cả hai bọn em rời khỏi đây rồi đúng không?”

    “Ừ, đúng vậy.” Diêu Kì gật đầu, không có nửa điểm muốn giấu diếm.

    “Ai! Vậy đi thôi, nhưng là chỗ Mặc Mặc anh tự mình thuyết phục đi, chưa chắc em ấy đã chịu đi đâu.”

    “Em ấy sẽ đồng ý, em cứ yên tâm đi.” Diêu Kì vô cùng chắc chắn.

    “Chẳng lẽ anh nghĩ đến việc đánh người ngất xỉu rồi mang đi!” Lê Huyền hoài nghi liếc nhìn Diêu Kì: “Em khuyên anh tốt nhất là đừng làm như vậy, nếu anh mà làm thế, em đoán chừng Tây Thành sẽ liều mạng với anh.”

    “…” Diêu Kì im lặng gõ đầu Lê Huyền một cái: “Em mỗi ngày suy nghĩ cái gì thế hả? Thật ra anh cũng biết Lăng Tây Thành đối với Lê Mặc không tồi, nhưng cứ nhìn việc cậu ta gây ra trước kia, anh không thể không gây cho cậu ta chút sức ép, nếu không lúc cậu ta còn chưa kịp bước vào cửa Diêu gia, đã bị ba của anh đập chết.”

    “…” Lê Huyền kinh ngạc nhìn Diêu Kì hỏi: “Vậy ba của anh có thể đem em đánh chết hay không?”

    “Vì sao?” Diều Kì cảm thấy kì lạ.

    “Bởi vì trước đó em đã đem anh làm cái gì đó.” Nhắc tới chuyện say rượu lần trước, Lê Huyền vẫn có chút ngượng ngùng.

    “…” Diêu Kì đột nhiên cảm thấy tỉnh ngủ hẳn, năng lực bổ não của tình nhân quá cao cũng thật khó để tiếp thu.

    Sáng sớm hôm sau, lúc Lê Mặc tỉnh giấc, bên người đã không còn ai, đưa tay sờ sờ vị trí đã lạnh lẽo bên cạnh, Lê Mặc kinh ngạc nhìn đồng hồ, còn chưa tới 6 rưỡi, bình thường Lăng Tây Thành sẽ không dậy sớm như thế, là công ty xảy ra việc gì sao? Nhíu mày, Lê Mặc rời giường, rửa mặt, thay quần áo. Thời điểm xuống lầu, cậu kinh ngạc khi thấy Lê Huyền đang ngồi trên ghế salon cùng Diêu Kì, hôm nay, mọi người dường như đều dậy rất sớm.

    “Anh hai, đã xảy ra việc gì phải không?” Cùng hai người chào hỏi xong, Lê Mặc nghi vẫn mở miệng.

    “Ừ. Có một số việc muốn bán với em.” Lê Huyền do dự một chút rồi nói: “Ngày hôm qua, việc của Trịnh gia em cũng biết rồi ha, cho nên anh với Tây Thành thương lượng định để cho em đến thành phố S cùng anh.”

    Nhớ tới lời tối qua Lăng Tây Thành hỏi, Lê Mặc nhíu mày: “Anh nói vậy là sao?”

    Lê Huyền đem mọi việc từ đầu đến cuối kể lại với cậu, hơn nữa còn nói ra mối quan hệ giữa Diêu Kì và Lê Mặc. Lê Mặc nhìn bản báo cáo ADN trong tay thản nhiên nói: “Vậy em là người nhà họ Diêu phải không?”

    “Đúng thế.” Lê Huyền nhìn Lê Mặc cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng lại không biết không ổn chỗ nào.

    “Việc anh đưa em đi, Tây Thành có biết không?” Lê Mặc quay đầu sang, hỏi Diêu Kì.

    “Biết.”

    “Anh ấy nói thế nào?”

    “Cậu ta đồng ý rồi.”

    “…” Lê Mặc lấy điện thoại ra, bấm số của Lăng Tây Thành, vẻ mặt vô cùng lạnh lùng: “Alô, là em.”

    “Ừ.” Bên kia điện thoại, Lăng Tây Thành cúi đầu lên tiếng.

    Giongj nói Lê Mặc mang theo chất vấn: “Đêm qua, anh đã chuẩn bị tốt việc để em đi phải không?”

    “Ừ, phải.” Lăng Tây Thành thừa nhận một cách rõ ràng.

    “Anh có nghĩ đến việc bàn bạc cùng em không?” Lê Mặc trong thanh âm ngập tràn sự kiềm chế để không bùng nổ lửa giận của mình.

    Lăng Tây Thành nghe ra Lê Mặc đang tức giận, nhưng không biết nên trấn an ra sao, chỉ có thể khô cằn giải thích: “Mặc Mặc, anh không còn lựa chọn nò khác, đối với em đây là lựa chọn tốt nhất.”

    “Anh nghĩ như vậy là tốt nhất đối với em?” Lê Mặc hít thật sâu, cố gắng giữ bình tĩnh, chất vấn: “Lúc trước người lôi kéo không chịu buông tay là ai?”

    “Mặc Mặc, anh…” Lăng Tây Thành không biết nên trả lời thế nào, anh cũng chẳng hề muốn cùng cậu tách ra, thế nhưng những điều Diêu Kì nói luôn ám ảnh tâm trí anh.

    Hắng giọng một cái, Lăng Tây Thành gian nan nói tiếp: “Mặc Mặc, anh biết em giận anh không cùng em bàn bạc đã đơn phương quyết định, anh cũng biết em nghi ngờ tình cảm của anh đối với em. Lời hôm nay anh chỉ nói một lần duy nhất, về sau anh sợ mình sẽ không có dũng khí nói hết cho em nghe. Tối qua một đêm anh không hề ngủ, luôn nghĩ đến việc của chúng ta. Tình cảm của anh và em dường như chẳng bao giờ bình đẳng. Em là người động tâm với anh trước, cho nên trong đoạn tình cảm này, em luôn ở thế bị động. Mà anh vẫn luôn cố gắng duy trì trạng thái này, nhưng đến tận ngày hôm qua, anh bồng hiểu ra, nếu địa vị và gia thế của chúng ta cũng tr[r nên không bình đẳng, vậy nhiệt tình của em đối với anh còn có thể duy trì được bao lâu? Thân phận của Diêu kì em cũng đã biết, thời điểm anh ta cùng anh nói chuyện tối qua, anh vốn dĩ không đồng ý, nhưng cẩn thận suy nghĩ hết thảy, anh quyết định buông tay. Mặc Mặc, em theo anh của mình trở về đi, nhìn ngắm thế giới xinh đẹp bên ngoài kia, nếu cuối cùng em vẫn quyết định trở về, anh sẽ luôn ở đây chờ em.”

    “Vậy nếu em quyết định rời đi?”

    “…” Trầm mặc thật lâu, Lăng Tây Thành mới cất lời: “Anh sẽ ủng hộ quyết định của em.”

    “Được lắm!” Lê Mặc hít sâu một hơi, cúp máy. Liếc mắt nhìn Diêu Kì, cậu gật đầu hỏi anh: “Khi nào chúng ta khởi hành?”

    “Lúc nào cũng được.”

    “Vậy hôm nay đi đi!”

    “Mặc Mặc, em không sao chứ!” Lê Huyền hơi lo lắng giữ chặt tay cậu.

    “Không có việc gì, em rất tốt. Em lên lầu thu dọn đồ đạc, lúc nào đi các anh báo em một tiếng là được.” Lê Mặc nói xong, xoay người lên lầu.

    Nhìn bài trí quen thuộc trong phòng ngủ, trong lòng Lê Mặc ngũ vị tạp trần. Ý Lăng Tây Thành nói cậu hiểu được, thật ra nếu anh cùng cậu bàn bạc qua, cậu nhất định sẽ đi cùng Diêu Kì, nhưng anh lại cố tình ngay cả việc gặp mặt nói chuyện cũng không dám. Lê Mặc đột nhiên cảm thấy vô cùng thất vọng với Lăng Tây Thành.

    Lăng Tây Thành không biết, kỳ thật cậu vẫn luôn biết mọi việc anh làm. Anh là một con người tự phụ nhưng lại khuyết thiếu cảm giác an toàn, thậm chí còn có chút ít yếu đuối, thích trốn tránh. Nếu như không phải cậu thật lòng yêu anh, thì làm sao có thể tự nguyện cắt bỏ đôi cánh ở trong thế giới mà anh tạo ra. Nhưng giờ đây, Lăng Tây Thành chính miệng nói ra, không cần, muốn để mình rời đi. Bỗng dưng, Lê Mặc cảm thấy thật mê mang, về sau cậu sẽ thế nào đây.

    Lúc Lê Huyền đẩy cửa phòng ngủ bước vào, ngay lập tức liền thấy Lê Mặc đang ngồi ngẩn người trên giường, từ phía sau đi đến, ôm lấy cậu: “Mặc Mặc, Tây Thành chỉ là vì lo lắng cho em.”

    “Em biết, em không giận, em chỉ là chưa rõ nên đi tiếp quãng đường phía trước như thế nào.”

    Lê Huyền nhìn gương mặt mờ mịt của Lê Mặc, thở dài, đưa một tập tài liệu cho cậu.

    “Đây là cái gì vậy anh?” Lê Mặc kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Lê Huyền.

    “Em tự mình xem đi, sáng sớm khi Tây Thành rời khỏi nhà đã đưa nó cho anh, vốn cậu ấy định để em quyết định xong rồi mới nói anh giao cho em. Nhưng vì tò mò anh đã mở ra nhìn thoáng qua nội dung của nó. Anh với Diêu Kì đã bàn bạc với nhau, cảm thấy có lẽ đưa cho em xem trước sẽ tốt hơn.” Vẻ mặt của Lê Huyền vô cùng vi diệu.

    Lê Mặc nhìn anh, sau đó mở túi tài liệu ra, bốn chữ ‘Thỏa thuận ly hôn’ trên đó làm lòng Lê Mặc chợt lạnh, cuối cùng rồi mình cũng bị vứt bỏ sao? Run rẩy lật những trang tiếp theo, không phải văn bản do luật sư đánh máy, mà là chữ viết tay, là bút tích của Lăng Tây Thành. Trên đó viết, ngoại trừ ngôi nhà hai người đang ở chung, những bất động sản và tài sản do anh đứng tên đều sẽ được chuyển nhượng qua cho Lê Mặc. Tiếp theo còn có một bức thư, lá thư không dài, nhưng ngữ khí rất chân thành.

    Gửi đến Lê Mặc người anh yêu nhất:

    Có lẽ lúc em đọc lá thư này, đã quyết định rời khỏi anh rồi. Nếu em đã suy nghĩ kĩ càng, vậy xin em ngàn vạn lần đừng từ chối thỉnh cầu phía trước của anh, bởi đây là thứ cuối cùng anh có thể bồi thường cho em.

    Anh rất yếu đuối, không dám đối mặt để nói những lời này với em, vì vậy chỉ có thể dùng cách này biểu đạt tâm tình của mình. Tuy rằng sau này sẽ không được tiếp tục ôm em trong vòng tay nữa, nhưng anh thật lòng hy vọng em sẽ hạnh phúc. Có lẽ rồi em sẽ gặp được một người càng tốt hơn so với anh, nhưng chắc sẽ không tùy tiện giam cầm em như anh.

    Cho tới tận bây giờ, anh luôn cảm kích ông trời vì đã cho anh một cơ hội, khiến anh tận mất chứng kiến hạnh phúc của em, tùy rằng có những tổn thương lúc ban sơ, không cách nào bù đắp được, mà lúc này dường như lời yêu anh nói đã trở nên quá muộn màng.

    Mặc Mặc, rất xin lỗi em, anh đã chẳng biết trân trọng khi được em yêu, nên giờ đây anh chỉ có thể yên lặng nhấm nháp từng chút từng chút những cay đắng, chua xót mà em đã từng trải qua. Cuối cùng, anh vẫn rất cảm ơn em, cám ơn vì em từng yêu anh, chúc em sau này sẽ có một cuộc sống thành đạt, khỏe mạnh, vô ưu vô lo.

    Lăng Tây Thành chấp bút.

    Lê Mặc nhìn lá thư trong tay, chẳng biết nên diễn tả cảm giác lúc này của mình ra sao. Một chút cảm động, một chút chua xót, nhưng phần nhiều vẫn là cảm thấy dở khóc dở cười. Ở cùng nhau lâu như vậy, cậu mơ hồ có thể nhận ra, cách Lăng Tây Thành yêu một người rất rất ngây thơ, anh ngốc lắm, sẽ chẳng biết lấy lòng người yêu, bởi vậy anh mới liều mạng đem mọi thứ mình có đều tặng cho đối phương, hy vọng có thể dùng phương thức này giữ người lại.
    Nhớ lại những lời hai người hay đùa nhau, Lê Mặc thường bảo mình dường như đã bị anh vây khốn, nếu có một ngày hai người ly hôn, chắc hẳn cậu sẽ ra đi tay trắng, dù sao chính cậu cũng chẳng có tài sản gì. Lúc ấy, Lăng Tây Thành đặc biệt nghiêm túc khẳng định, cho dù thật sự có ngày đó xảy ra anh cũng không để cho cậu hai bàn tay trắng. Vậy ra đây là cách mà anh nghĩ đến sao?

    “Anh hai, anh nói xem, đầu óc Tây Thành như vậy làm sao có thể sống đến bây giờ? Bức thư đầy chất nữ tĩnh thế này anh ấy viết ra bằng cách nào, chẳng lẽ anh ấy không thấy ngượng hả?” Giọng nói Lê Mặc đã có chút nghẹn ngào.

    Lê Huyền lắc đầu tỏ vẻ mình cũng chẳng biết. Lúc sáng, khi Lăng Tây Thành đưa nó cho anh, anh vô cùng lo lắng vì thấy sắc mặt tái nhợt của cậu ta, thời điểm xem bản phân chia tài sản khi ly hôn càng thêm hoảng sợ. Nhưng sau khi đọc xong là thư này, thứ duy nhất còn xót lại chính là mớ da gà trên người anh, quen biết nhau 28 năm, lần đầu tiên Lê Huyền phát hiện người bạn thân từ tấm bé có máu nghệ thuật đến vậy “Mặc Mặc, em giải quyết thế nào?”

    “Em muốn đánh anh ấy một trận.” Lê Mặc nghiến răng nghiến lợi nói, Lăng Tây Thành cũng thật là chân thành, nếu đã có tâm tư đi viết lá thư này, sao còn chẳng biết gọi cậu dậy cùng nhau bàn bạc? Hơn nữa, vì sao cậu không nhớ mình có nói đến việc sau khi tìm được cha mẹ ruột sẽ cùng anh tách ra? Diêu Kì bất quá mới chỉ tạo chút áp lực, anh liền rút lui, là anh không tin tưởng bản thân hay là không tin tưởng tình cảm giữa hai người. Vốn Lê Mặc còn vô cùng tức giận, sau khi xem xong lá thư, thì dù muốn giận cũng không giận nổi nữa.

    “Ha ha.” Lê Huyền cười, xoa xoa đầu Lê Mặc, vui sướng khi người gặp họa, nói: “Anh hai đi cùng em.”

    “Dạ.”

    Diêu Kì thấy Lê Mặc cùng Lê Huyền từ trên lầu đi xuống, anh biết Lê Mặc đã nghĩ thông. Lê Mặc đi đến trước mặt Diêu Kì, mấp máy môi, nhưng vẫn không biết nên gọi anh ra sao. Thật ra đối với việc tìm được người thân ruột thịt cậu vốn chẳng kích động mấy. Có thể vì gần đây bị kích thích quá nhiều, cảm xúc đã muốn chết lặng, cũng có thể là bản thân cậu chưa kịp phản ứng, không có cảm giác chân thật.

    Diêu Kì nhìn Lê Mặc lộ vẻ mất tự nhiên vì chẳng biết nên ở chung với mình như thế nào, anh đưa tay xoa đầu cậu: “Đừng khẩn trương như vậy, dù sao đã 20 năm chưa gặp nhau, có chút xa lạ cũng là bình thường. Lê Huyền sẽ trở về cùng em, nên không cần thấy bất an. Chúng ta cứ từ từ được không?”

    “Vâng.” Lê Mặc gật đầu. Bỗng dưng cậu cảm thấy mình là một người cực kỳ may mắn, tuy rằng thân thế có chút long đong, nhưng cho dù là mẹ nuôi hay người thân ruột thịt đều thật lòng yêu thương cậu: “Cái kia, trước khi khởi hành, em muốn gặp Tây Thành một lần, em muốn nói chuyện rõ ràng với anh ấy.”

    “Anh hiểu, đều đã chuẩn bị tốt rồi, bây giờ anh sẽ đưa em qua đó.” Cùng Lê Huyền liếc mắt nhìn nhau, Diêu Kì đáp ứng yêu cầu của Lê Mặc.

    Giờ phút này, ở Thần Thời, Lăng Tây Thành thất hồn lạc phách cầm bút ký tên, trong lòng tâm sự nặng nề. Nhìn bàn làm việc trước mặt không một bóng người, Lăng Tây Thành suy sụp chôn đầu vào giữa hai tay. Lê Mặc không ở đây, anh chả có tâm tình làm bất cứ việc gì. Suy nghĩ suốt một đêm, tuy rằng đã thông suốt nhiều việc, nhưng đến lúc thực hiện mới biết nó khó đến thế nào.

    Lăng Tây Thành cuối cùng cũng hiểu được cảm giác thấp thỏm lo lắng của Lê Mặc khi chờ đợi mình trước kia. Đây chỉ mới là buổi sáng đầu tiên hai người xa nhau, anh đã thấy khó chịu đến vậy, ba tháng tiếp theo sẽ ra sao đây? Thở dài, Lăng Tây Thành bắt đầu hối hận, anh không nên bị Diêu Kì ảnh hưởng, anh nên cứng rắn khóa người lại bên mình mới đúng. Nhưng nếu có một ngày Mặc Mặc hối hận…

    Đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa cắt ngang suy nghĩ của Lăng Tây Thành, tưởng rằng đó là Văn Lý, anh chẳng hề ngẩng đầu, tiếp tục nằm úp sấp trên bàn lên tiếng: “Vào đi.”

    Nghe thấy tiến bước chân ngày càng đến gần, Lăng Tây Thành cảm thấy không đúng, hình như đây không phải tiếng chân của Văn Lý, càng giống tiếng chân của Lê Mặc hơn, kinh ngạc ngẩng lên, đối diện với anh là đôi mắt của Lê Mặc: “Mặc Mặc, sao em lại đến đây?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Vì sao tôi không thể tới?” Lê Mặc cầm tập tài liệu ném lên bàn: “Nếu tôi kí lên đó, cả cái công ty này đều là của tôi, tôi đến đây chẳng phải là việc hết sức bình thường sao?”

    “…” Lăng Tây Thành không phản bác gì, cúi đầu che dấu khổ sở trong ánh mắt, Mặc Mặc đang chuẩn bị rời khỏi anh phải không? Cũng phải, hiện tại cậu ấy đã có Diêu gia che chở, căn bản hoàn toàn không cần mình quan tâm đến vấn đề an toàn nữa, về phần bản thân, anh quả thật không đủ tư cách để làm bầu bạn của cậu, trước kia còn ra ngoài lăng nhăng, vả lại còn những việc Lê Mặc không biết ở đời trước, anh có tư cách gì để sánh vai bên cạnh cậu đây? Lăng Tây Thành suy nghĩ miên mang, trong lòng càng trở nên khó chịu.

    Lê Mặc nhìn bộ dáng thất hồn lạc phách của anh liền biết anh đang nghĩ gì trong đầu, lửa giận càng cháy lớn. Lăng Tây Thành vĩnh viễn đều như vậy, việc gì cũng thà rằng tự mình bổ não chứ không nói ra. Đưa tay hung hăng tát anh một cái thật mạnh, ở giữa ánh mắt kinh ngạc của anh, Lê Mặc mạnh bạo đè anh trên ghế hôn môi.

    “Mặc Mặc, ngô…” Lăng Tây Thành mở to hai mắt nhìn gương mặt cậu gần trong gang tấc, lần đầu tiên anh cảm thấy cậu thật cường thế. Trong ấn tượng của anh, Lê Mặc luôn luôn là một người có tính cách ngoan hiền, bỗng dưng bùng nổ thế này khiến anh có chút mờ mịt. Hơn nữa Lê Mặc vì sao lại hôn anh? Không phải cậu ấy đang có ý định chia tay sao?

    Phát hiện Lăng Tây Thành không chuyên tâm, Lê Mặc cố ý hung hăng cắn môi anh.

    “Đau.” Lăng Tây Thành nhíu mày nhỏ giọng kêu đau.

    Lê Mặc bị giọng nói khàn khàn của anh mê hoặc, khóa ngồi trên người Lăng Tây Thành nhìn anh. Lăng Tây Thành cảm nhận được sức nặng trên người, cuối cùng cũng cảm thấy chân thật. Đưa tay ôm lấy Lê Mặc, im lặng không nói. Lê Mặc cũng thuận theo cái ôm của anh, đưa tay đến cổ áo Lăng Tây Thành, tháo cà-vạt của anh ra. Lăng Tây Thành kinh ngạc nhìn Lê Mặc, không hiểu cậu đang muốn làm gì.

    “Cấm động đậy!” Giọng nói Lê Mặc mang theo ý cảnh cáo, Lăng Tây Thành bị hành động của cậu làm cứng người. Lê mặc kéo hai tay anh lên đỉnh đầu, dùng cà-vạt trói chặt, sau đó nhìn xung quanh, nhưng không thể tìm được chỗ nào cố định tay anh lại, cậu không hài lòng nhíu mày.

    “Ách… Mặc Mặc, em muốn làm gì thế?” Lăng Tây Thành ẩn ẩn cảm thấy bầu không khí có gì đó không đúng.

    Lê Mặc mỉm cười, cúi thấp người ghé vào tai anh nói: “Anh đoán!”

    “…”

    Lê Mặc nhìn vẻ mặt ngạc nhiên chẳng thốt nên lời của anh, cười càng thêm sảng khoái, đưa tay cởi bỏ nút áo sơmi của anh. Vì hai tay Lăng Tây Thành đang bị trói, nên Lê Mặc không thể cởi hoàn toàn áo sơmi ra. Từ từ ngồi thẳng dậy, Lê Mặc nhìn từ trên cao xuống, cảm thán một câu: “Sách, thật đẹp trai!”

    “Mặc Mặc, em thả anh ra trước đã…” Lăng Tây Thành bị biến thành tư thế này có chút xấu hổ, anh chả them để ý đến việc lê Mặc cởi đồ mình, nhưng loại tình tiết trói buộc này khiến anh cảm thấy không thoải mái, nhưng hiện tại, lê mặc đang ngồi trên người anh, anh chẳng dám dùng sức giãy dụa, sợ làm cậu bị thương.

    “Tôi không trói chặt, anh tốt nhất đừng động đậy nữa.” Lời nói Lê Mặc tràn đầy ý uy hiếp: “Nếu tuột ra, anh chứ chờ trắng tay cuốn gói đi ha!”

    Lăng Tây Thành ngừng giãy dụa vì lời Lê Mặc nói. Lê Mặc rất vừa lòng với phản ứng của anh, một lần nữa cúi đầu, đến sát bên tai anh nói: “Anh nói nếu tôi cứ như vậy mà bỏ đi, có phải hay không anh chỉ có nước chờ Văn Lý đến cởi trói cho mình?” Vỗ vỗ gương mặt tái nhợt của Lăng Tây Thành, Lê Mặc tiếp tục thì thầm: “Thật ra làm như vậy rất không sai ha!”

    Chương 64: Bố cục

    “…” Lăng Tây Thành lạnh cả người. Anh nghĩ thầm, đây là cách Lê Mặc trả thù anh sao? Trả thù việc mình từng không công bằng với em ấy? Nhưng cũng phải thôi, lúc trước chính anh gây ra nhiều việc đốn mạt như vậy, nếu như làm thế này có thể khiến Lê Mặc thoải mái, thì anh cảm thấy không sao cả. Nhìn gương mặt Lê Mặc, Lăng Tây Thành có cảm giác như sức lực toàn thân đều biến mất, anh vô lực tựa vào lưng ghế tùy ý cậu đùa nghịch.

    Lê Mặc nhìn anh tỏ vẻ cam chịu, bất đắc dĩ thở dài, cậu tháo cà-vạt trên tay anh ra: “Rốt cuộc trong đầu anh chứa cái gì vậy hả? Sao chẳng chút hữu dụng thế này?” Hung hăn cắn một cái thật mạnh lên cần cổ của anh, Lê Mặc cố định đầu anh đối diện với cậu.

    “A?” Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc như người mất hồn, hai tay vừa được tự do của anh bất giác ôm lấy thắt lưng cậu.

    Thấy bộ dáng như đã chịu qua một trận đả kích lớn của Lăng Tây Thành, Lê Mặc ghìm lòng không được muốn đùa với anh. Đầu óc anh đôi khi cứ như trẻ con, một phen hành động của mình vừa rồi không biết lại bị anh bổ não thành kịch bản ngược luyến tàn tâm nào rồi, nhớ tới bức thư đầy cẩu huyết kia, Lê Mặc nhìn không được tát anh thêm một cái. Đứng dậy mở túi tài liệu trên bàn ra, Lê Mặc cầm lá thư đưa đến trước mặt anh: “Nói nghe chút đi! Thứ ngoạn ý này anh viết mất bao lâu vậy?”

    “Không lâu.” Nhìn thấy lá thư, Lăng Tây Thành có chút ngượng ngùng. Vốn đây là thứ anh muốn đưa cho Lê Mặc vào lúc cuối cùng, chẳng ngờ lại bị phát hiện nhanh như thế.

    “Không lâu là bao lâu? Nghĩ cho kĩ rồi hẳn trả lời!”

    “Anh cũng không rõ nữa, chắc là có suy nghĩ hơi lâu một chút.”

    “Tôi thấy hẳn là nghĩ cả đêm luôn đi!” Lê Mặc tức giận nói.

    “…” Lăng Tây Thành cúi đầu không nói.

    Chỉ vào dòng thứ nhất của đoạn thứ hai từ dưới lên, Lê Mặc im lặng nhìn anh: “Anh tốt xấu gì cũng là sinh viên ưu tú tốt nghiệp đại học S, hiện tại còn là chủ tịch tập đoàn Thần Thời, vậy mà đến hai chữ đơn giản cũng chẳng biết ghi thế nào? Viết thư tình mà còn sai lỗi chính tả, anh cũng dọa người quá đi! Chép đi chép lại nhiều lần như thế mà anh vẫn không hề phát hiện ra, tôi chẳng hiểu anh nghĩ gì cái gì nữa.”

    “Làm sao em biết anh chép đi chép lại nhiều lần?” Lăng Tây Thành kinh ngạc nhìn Lê Mặc.

    “Anh có ngốc hay không? Thùng rác trong phòng ngủ bị nhồi đầy giấy vụn, chẳng lẽ tôi còn không biết?” Lê Mặc bất đắc dĩ nhìn anh đầy ghét bỏ: “Khi anh mấy thứ linh tinh này, sao không biết gọi tôi dậy cùng nhau bàn bạc? Tôi cảnh cáo anh, Lăng Tây Thành, về sau nếu anh còn dám dùng loại giọng điệu nữ chủ này nói chuyện với tôi, tôi đảm bảo sẽ cho anh biến thành nữ chủ hàng thật giá thật, có nghe rõ không!”

    “Nga.” Lăng Tây Thành ứng thanh, đưa tay ôm Lê Mặc vào lòng, cọ cọ mặt cậu, dáng vẻ như muốn nói lại thôi gọi tên cậu: “Mặc Mặc…”

    “Làm sao? Luyến tiếc để em đi?” mắng anh nửa ngày, lửa giận trong lòng Lê Mặc đã vơi đi nhiều, thanh âm cũng trở nên ôn hòa lại, thuận theo tựa vào lòng anh. Tuy rằng vì sự trốn tránh của Lăng Tây Thành mà tức giận, nhưng nghĩ đến việc hai người ngay lập tức sẽ phải xa nhau, Lê Mặc rất không nỡ.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành ôm Lê Mặc thật chặt: “Thật ra từ lúc sáng sớm anh đã hối hận, anh vốn không nên đồng ý để Diêu Kì đưa em đi. Ban đầu, anh muốn giữ em lại, nhưng là anh lo lắng, sợ em về sau vì vậy mà giận anh…”

    Thở dài, Lê Mặc xoa tóc anh, trấn an nói: “Tây Thành, em không phải là đứa ngốc, anh cho rằng những hành động ngoài sáng trong tối của anh em đều không biết ư? Tại sao em luôn im lặng đồng ý cách làm của anh, chẳng lẽ anh còn không biết?”

    Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc, vẻ mặt chân thành: “Anh hiểu, nhưng chính vì vậy anh càng cảm thấy em chịu rất nhiều ủy khuất.”

    “…” Lê Mặc đột nhiên không biết nói sao mới tốt.
    “Mặc Mặc…” Lăng Tây Thành hạ giọng: “Anh có cảm giác khi ở bên anh, em luôn ủy khuất chính mình, tuy rằng anh không muốn chia xa với em, nhưng cũng không đành lòng nhìn em không vui.”

    “Con mắt nào của anh thấy em không vui? EQ của anh đã không được cao giờ đến ánh mắt cũng có vấn đề sao?” Lê Mặc có chút bất đắc dĩ, cuối cùng nên làm gì với anh mới tốt đây. Cái gọi là tình yêu chính là một người nguyện đánh một người nguyện chịu, nếu không phải cậu tự nguyện, thì cậu cần gì phải dây dưa với anh lâu như vậy, thời điểm anh ngoại tình cứ thẳng cẳng đá bay anh chẳng phải là quá tốt sao.

    “…” Lăng Tây Thành nháy nháy mắt chả biết phải nói gì.

    Lê Mặc im lặng gõ đầu anh: “Sớm muộn gì anh cũng bị chính mình làm cho hồ đồ!”

    “Vậy em cũng đừng ghét bỏ anh…” Lăng Tây Thành cọ xát hai má Lê Mặc, cảm thấy hơi mệt mỏi. Vốn anh đã nghỉ ngơi không tốt, ban nãy vì trạng thái cảm xúc liên tục thay đổi, giờ đây bình tĩnh lại, mí mắt Lăng Tây Thành đều mở không ra.

    Nhìn hai vòng đen quanh mắt Lăng Tây Thành, Lê Mặc đoán chừng anh cả đêm không ngủ, từ người anh đứng dậy, cậu nói: “Anh mệt thì đi nghỉ một lát đi, cứ cố chịu đựng như vậy thì làm việc cũng chả có hiệu quả là bao.”

    “Ừ…” Lăng Tây Thành lên tiếng, kéo Lê Mặc đến phòng nghỉ, ôm người gục xuống giường.

    Lê Mặc đẩy anh: “Anh của em còn đang chờ dưới lầu, anh đừng quậy.”

    “Mặc kệ, anh đổi ý rồi, để hai người bọn họ tự về thành phố S đi, em ở lại với anh.” Lăng Tây Thành ôm Lê Mawck không buông tay.

    “Anh nghe lời nào.” Lê Mặc vuốt ve tóc Lăng Tây Thành, biết trong lòng anh rất khổ sở. Ánh mắt vừa chuyển, cậu ghé vào tai anh nói một câu.

    Nghe thấy lời Lê Mặc nói, Lăng Tây Thành tỉnh táo không ít: “Thật sao?”

    “Ừ.” Lê Mặc gật gật đầu, lổ tai hơi ửng đỏ.

    Lăng Tây Thành chăm chú nhìn cậu một lúc lâu, đột nhiên, hung hăn hôn lên môi cậu, Lê Mặc thuận theo ý anh ngẩng đầu, phối hợp với động tác của Lăng Tây Thành. Thật lâu sau, hai người mới thở hổn hển tách khỏi nhau, Lăng Tây Thành hôn nhẹ lên má Lê Mặc hỏi: “Đồ đạc em đều đã chuẩn bị xong rồi sao? Đi tới 3 tháng lận đó!”

    “Ừ, anh yên tâm đi.”

    “Ai.” Lăng Tây Thành thở dài, nghiêng đầu chôn vào cổ Lê Mặc, thấp giọng hỏi: “Mọi người tính khi nào xuất phát, anh tiễn em?”

    Lê Mặc lắc đầu: “Thôi khỏi, một lát nữa là bọn em khởi hành rồi.”

    “Sao nhanh vậy?” Lăng Tây Thành khó hiểu.

    “Bởi vì em sơn nếu anh đến tiễn, em lienf luyến tiếc rời đi.” Hôn trấn an Lăng Tây Thành, Lê Mặc khuyên anh: “Không cần buồn bực như thế, cũng chẳng phải là em một đi không trở về, anh cứ coi như em đang đi công tác là được rồi, hơn nữa khoảng cách giữa thành phố B và thành phố S không quá xa, lái xe hơn 3 tiếng là đến nơi rồi, chẳng phải bất cứ lúc nào anh cũng có thể đến đó sao?”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành nghe lời Lê Mặc nói tâm tình liền tốt hơn nhiều, vợ đây là đang ám chỉ anh có thể đến tìm cậu bất cứ lúc nào sao? Nhìn vẻ mặt Lăng Tây thành, Lê Mặc bất đắc dĩ lắc đầu, cậu thấy mình thật tài khi đem lòng yêu anh. Đưa tay che lại đôi mắt của Lăng Tây Thành, lê mặc nhẹ giọng nói: “Mau nhắm mắt lại, em chờ anh ngủ rồi sẽ đi.”

    “Được.” Lăng Tây Thành nắm chặt tay Lê Mặc, chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

    Sau khi Lê Mặc, Lê Huyền theo Diêu Kì về thành phố S, Lăng Tây Thành gọi hết những người bên cạnh mình trở về, ném cho Mục Chiêu Hòa. Nhìn tài liệu trong tay, Lăng Tây Thành xam xét thấy cũng đã tới thời điểm nên thu lưới, gọi điện thoại nội tuyến kêu Văn Lý lên.

    “Học trưởng.” Văn Lý gõ cửa nhà.

    “Ừ, mọi người đã sắp xếp tốt rồi chứ?” Lăng Tây Thành ngẩng đầu nhìn cậu ta, không hề ngoài ý muốn khi thấy Trương Huy Nhiên theo đuôi văn Lý.

    “Vâng, nằm vùng đã gài vào rất hoàn hảo, chính là khâu vận tải đường thủy của Lê Thị, chỉ cần bên kia có động tĩnh gì, chúng ta bên này sẽ lập tức thu lưới.” Văn Lý hếch cằm dương dương tự đắc về phía Trương Huy Nhiên, Trương Huy Nhiên hiểu ý tìm tập tài liệu Văn Lý muốn đưa cho cậu.

    Không quen nhìn Trương Huy Nhiên chân chó đóng vai người vợ hiền, dịu ngoan, Lăng Tây Thành im lặng dời tầm mắt, tiếp tục thương lượng chính sự bên Đông Dương: “Hai ngày nay cái tên Duẫn Mặc kia có đến không?”

    “Cũng không tới nhiều lắm.” Văn Lý nhún nhún vai: “Lê Mặc không ở đây, cậu ta có muốn đến Thần Thời cũng chẳng có cớ a!”

    “Vậy tìm cơ hội tung cho cậu ta một ít tin tức, Trịnh gia chèn ép chúng ta lâu như vậy, vì hãm hại Mặc Mặc, ngay cả thủ đoạn phẫu thuật thẩm mỹ cũng dùng đến, tốt xấu gì chúng ta cũng nên phối hợp một chút, đừng khiến cho người ta phải diễn một mình.” Lăng Tây Thành khinh thường cười.

    “Việc này tôi nghĩ tự học trưởng đi làm có vẻ dễ dàng hơn đó!” Văn Lý tuôn ra tin tức bát quái mới nhất tại các văn phòng trong Thần Thời: “Người tên Duẫn Mặc đó hình như rất có hứng thú với anh, nhiều lần hỏi thăm tin tức của anh từ nhân viên thiết kế của công ty. Hiện tại, mọi người đều đang đoán coi anh có định nhân lúc Lê Mặc đi công tác ngoại tình lần thứ hai…”

    “…” Lăng Tây Thành trầm mặc một lát, buồn bực hỏi: “Nhân viên thiết kế mỗi ngày đều rãnh rỗi như vậy sao? Còn có thời gian tám nhảm. Hơn nữa, phẩm vị của tôi kém đến thế hả? Ngay cả loại mặt hàng thế kia mà cũng có thể coi trọng được.”

    “Ai mà biết được chứ, không phải trước kia anh từng có tiền án ngoại tình hả! Vả lại phẩm vị của anh đúng là chả tốt mấy, cái tên Lê Tử Du kia, vừa nhìn đã biết chả phải thứ tốt đẹp gì, anh còn đem cậu ta thành bảo bối mà cưng chiều, ít ra bây giờ Duẫn Mặc trông còn có vẻ chính khí hơn chút. Lê Mặc không ở nhà, ai biết anh có giữa được mình không.” Lời Văn Lý nói nhất châm kiến huyết.

    “…” Lăng Tây Thành im lặng trừng mắt liếc Văn Lý, nhưng cũng chả có tác dụng gì, vì những lời Văn Lý nói đều là sự thật. Ai bảo anh có một đàn em nhanh mồm nhanh miệng như vậy, hết cách, Lăng Tây Thành chỉ có thể lợi dụng Trương Huy Nhiên để nói lảng sang chuyện khác: “Thư kí Văn, trong thời gian làm việc xin cậu đừng nói chuyện yêu đương.”

    Văn Lý nhún vai chỉ chỉ bàn làm việc vắng bóng Lê Mặc: “Tôi nhớ rõ trong nội quy của Thần Thời không cho phép yêu đương ở văn phòng.”

    “…” Lăng Tây Thành im lặng nhìn chằm chằm Văn Lý cả nửa ngày, thành khẩn hướng Trương Huy Nhiên nói: “Trương Huy Nhiên, cậu mau đem người của cậu tha đi đi!”

    Trương Huy Nhiên sửng sốt một lúc lâu mới kịp hiểu ra là Lăng Tây Thành đây nói chuyện với mình, sau một thời gian tự hỏi, anh nói: “Tôi cũng muốn lắm nhưng mà tôi mù đường.”

    “Ha ha!” Văn Lý nhìn vẻ mặt buồn bực của Lăng Tây Thành, cười hả hê nửa ngày, sau đó mới mang theo Trương Huy Nhiên rời đi.

    Thấy bọn họ đã rời đi, Lăng Tây Thành lấy ra điện thoại nhắn tin cho Lê Mặc: “Thân ái ơi, mấy bữa nay em không ở đây, bọn họ cứ lượn lờ trước mặt anh diễn trò ân ân ái ái, nhìn bực lắm, anh đang bị khi dễ đó ~ anh anh anh.”

    Ở thành phố S, sau khi Lê Mặc nhận được tin nhắn chỉ cảm thấy đau đầu: “Chẳng phải anh còn đang làm việc sao? Như thế nào vẫn có thời gian xem người khác ân ân ái ái hả?”

    “Thời gian nghỉ ngơi a. Thân ái à, em không biết đâu, Trương Huy Nhiên lại được nghỉ ngơi, nên Văn Lý tha theo anh ta cùng đến công ty. Hai cái cẩu nam nam đó làm trái tim thủy tinh của anh tan nát cả rồi, cầu an ủi!”

    Lê Mặc ở đầu kia như bị sét đánh ngang tai, lúc trước cậu từng nghe Văn Lý nói qua, tính cách của vị ảnh đế đại nhân này đặc biệt kì lạ, lỡ như Lăng Tây Thành học theo mấy thứ không tốt thì sao đây? Cậu bất đắc dĩ trả lời: “…Anh bình thường lại dùm em cái, giọng điệu như tiểu nữ sinh bị ăn hiếp của anh sẽ khiến em hiểu lầm rằng anh đang muốn ám chỉ em đến đẩy ngã anh đó!”

    “…” Lăng Tây Thành câm nín nhìn màn hình điện thoại, ai đã bày cậu cái này a! Từ lúc Mặc Mặc trở về nhà cùng hai người kia tính cách càng ngày càng cường hãn, bây giờ ngay cả đến vấn đề phản công cũng đã nghĩ đến rồi. Nhưng mà cẩn thận cân nhắc đến giá trị vũ lực giữa mình và Lê Mặc, Lăng Tây Thành cảm thấy việc phản công thần thánh này Lê Mặc chỉ nói ngoài miệng cho vui thôi, chứ trên cơ bản thì chả có hy vọng nào đâu. Thế nhưng tưởng tượng đến việc Lê Mặc bị Diêu Kỳ mang về nhà nhận thức người thân, đó là một gia tộc có truyền thống quân nhân nên chắc chắn mọi người đều rất rắn rỏi, chẳng biết khi về đó rồi Lê Mặc sẽ bị biến thành cái dạng gì. Nghĩ vậy, Lăng Tây Thành tự dưng cảm thấy tương lai phía trước thật tối tăm. quả nhiên mau chóng giải quyết Trịnh gia rồi đón vợ về mới là quyết định đúng đắn nhất.

    Tiếng chuông điện thoại cắt ngang dòng suy nghĩ của Lăng Tây Thành, vừa cúi đầu liền thấy tin nhắn của Lê Mặc, anh có chút hưng phấn, thế nhưng trên đó viết: “Được rồi, thời gian công tác anh đừng có mà ngẩn người, mau làm việc đi!”

    Lăng Tây Thành nhìn lời dặn dò của Lê Mặc trên di động, không nhịn được liền gọi điện qua cho cậu.

    “Alô?” Thanh âm Lê Mặc vẫn ôn hòa như mọi khi.

    “Mặc Măc…”

    “Anh rất rãnh rỗi hả?” Giọng nói Lê Mặc mang theo chút ý cười.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành nhìn thoáng qua cái bàn đôi ngập tràn tài liệu, lựa chọn lờ đi: “Em trò chuyện với anh một lát đi, anh rất nhớ em.”

    “Được rồi, nhưng chỉ trong 10 phút thôi, một lát em còn muốn cùng anh hai tiếp tục luyện tập.”

    “Anh của em? A Huyền hả? Hai người bọn em tập cái gì thế?” Lăng Tây Thành thầm nghĩ, chẳng lẽ Mặc Mặc lại học được một món ngon mới? Nhưng mà luyện tập cùng A Huyền, hẳn là không phải thế, cái trình độ tự đảm đương của Lê Huyền cũng chả hơn mình là bao. Lăng Tây Thành yên lặng mặc niệm cho cái nhà bếp của Diêu gia.

    “Luyện tập quân thể quyền (đấm bốc theo kiểu quân đội) a!” Thanh âm Lê Mặc hết sức sảng khoái: “Mấy ngày nay, em phát hiện anh trai cùng mọi người thường ra sân đánh quyền linh tinh, anh hai cảm thấy rất hứng thú, nên lôi kéo em cùng đi học. Nhưng mà em cảm thấy cũng không tệ lắm, không quá khó.”

    “…” Lăng Boss trầm mặc nhìn sáu múi cơ bụng của mình, quyết định phải gia tăng thời gian tập thể hình, tuy rằng giọng nói của Mặc Mặc vẫn ông nhu giống mọi khi, nhưng vì tương lai của mình mà suy nghĩ, việc rèn luyện thần thánh vẫn không nên bỏ bê. Nhất là bên cạnh có hai vị tiểu thụ đã rơi vào tay giặc, Lăng Tây Thành cảm thấy để giữ vững vị trí chủ công của mình anh cần phải liều mạng phấn đấu.

    Buổi tối không có Lê Mặc ở đây, Lăng Tây Thành không biết làm gì cho hết thời gian, vì vậy hẹn Mạc Tử Uyên và Mục Chiêu Hòa đến Lam Điệu uống rượu. Lăng Tây Thành đến sớm, nên anh đã tự gọi cho mình một chai rượu ngon, thuận tiện còn kêu thêm một dĩa trái cây với ít đồ ăn vặt linh tinh. Sau khi giải quyết xong bữa tối, anh không hòa vào đám người tạp nham xung quanh mà tự mình uống rượu.

    Chẳng bao lâu sau, Mạc Tử Uyên cùng đến với Mục Chiêu Hòa: “U! Thật là một kì cảnh khó gặp, chủ tịch Lăng mà cũng có lúc cô đơn một mình thế này sao?” Mục Chiêu Hòa vừa mở miệng là liền trêu chọc anh.

    Mạc Tử Uyên không nói gì cốc đầu cậu ta: “Nói chuyện cho đàng hoàng!”

    “Được thôi!” Mục Chiêu Hòa ngoan ngoãn đồng ý, ngồi xuống bên cạnh Mạc Tử Uyên cầm lấy một miếng dưa hấu.

    Lăng Tây Thành định rót rượu cho cậu ta, nhưng lại bị Mạc Tử Uyên cản lại. Mục Chiêu Hòa cười đắc ý với Lăng Tây Thành, ôm lấy vài Mạc Tử Uyên oán giận nói Lam Điệu quá ồn ào, Mạc Tử Uyên nghe vậy liền xoa đầu cậu trấn an, anh hoàn toàn quên mất mục đích ban đầu chính là đến đây uống rượu cùng người bạn thân của mình. Lăng Tây Thành câm nín nhìn Mục Chiêu Hòa tỏ vẻ đã chiếm được tiện nghi còn đi khoe mẽ, lúc này đây anh thật sự rất muốn dần cậu ta một trận nên thân. Nhưng việc bất đắc dĩ hơn đó là cái tên bạn thân khốn kiếp của anh dường như đã bị cậu ta hút hết sự chú ý, căn bản chả thèm quan tâm đến anh nữa. Trong lúc bị lơ đẹp, Lăng Boss cô đơn nhà chúng ta lại bắt đầu hóa thân thành oán phu nhắn tin cho vợ mình. Tiện tay anh còn chụp thêm một tấm ảnh của hai người đang ân ái trước mắt gửi qua: “Những ngày vợ không có ở đây, ngày nào anh cũng bị mấy tên ân ân ái ái này chói mù mắt, vợ yêu ơi, em mau cứu vớt anh đi.”

    Lê Mặc nhắn trả rất nhanh: “Các anh đến Lam Điệu uống rượu sao?”

    “Ừ, tối nay có chút việc.”
    “Nhớ chú ý an toàn.”

    “…” Lăng Tây Thành vừa định trả lời, liền nhận ra bên mình nhiều thêm một người, vừa nghiên đầu nhìn qua đã thấy, thì ra là Duẫn Mặc.

    “Chủ tịch Lăng, thật tình cờ, không nghĩ đến vậy mà lại gặp anh ở đây.” Duẫn Mặc tỏ vẻ vô cùng ngạc nhiên, vui sướng.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành gật đầu với cậu ta, không nói gì.

    Trái lại Mạc Tử Uyên lại hướng cậu ta tươi cười, không để cho không khí quá mức lạnh lẽo: “Cậu là bạn của Tây Thành sao? Lần đầu tiên gặp, tôi tên là Mạc Tử Uyên.”

    “A, xin chào anh, tôi tên Duẫn Mặc, là nhân viên của công ty đối tác với Thần Thời, gần đây tôi thường xuyên phải đến Thần Thời, cho nên mới nhân thức chủ tịch Lăng. Bây giờ còn chưa thể tính là bạn của ngài ấy. Chỉ vì tình cờ thấy nên tôi mới tới chào hỏi một tiếng.”

    “Ồ, vậy mà tôi cứ tưởng quan hệ giữa cậu và Tây Thành ca tốt lắm chứ! Té ra chỉ là thấy người sang bắt quàng làm họ.” Mục Chiêu Hòa khinh thường nói.

    “Cậu đừng hiểu lầm, ý tôi không phải vậy.”

    Duẫn Mặc muốn giải thích, nhưng Mục Chiêu Hòa ngay cả ánh mắt cũng chả thèm bố thí cho cậu một cái, ôm chặt Mạc Tử Uyên nói tiếp: “Phiền thật, chỉ đến đây uống rượu mà cũng gặp phải loại chuyện này. Tử Uyên ca, chúng ta về đi, Lê Mặc vừa mới đi công tác vài ngày, đã có người âm mưu muốn bò lên giường của Lăng Tây Thành rồi,”

    “Đừng nói hưu nói vượn. Nếu say rồi thì bảo Tử Uyên đưa cậu về đi.” Lăng Tây Thành nhíu mày.

    “Chiều Hòa, còn có mặt người ngoài, cậu phải biết chừng mực.” Mạc Tử Uyên kéo Mục Chiêu Hòa đến bên người, nói xin lỗi với Duẫn Mặc: “Đứa trẻ nhà tôi có chút ăn nói không suy nghĩ, cầu đừng để bụng.”

    “Thiết!” Mục Chiêu Hòa nhấp một ngụm rượu, không phục ồn ào: “Tôi nói có gì sai chứ! Chúng ta có mời cậu ta ngồi xuống sao? Cứ thế tự tiện làm theo ý mình tôi thấy thật mạc danh kỳ diệu!”

    “Được rồi! Cậu hôm nay làm sao thế, còn không mau giải thích với người ta!” Mạc Tử Uyên hơi ngạc nhiên, tuy rằng lúc Mục Chiêu Hòa ở cùng anh cũng có chút tính cách thích chèn ép người khác, thế nhưng đó là khi chỉ có mình anh, còn trước mặt mọi người cậu luôn rất phong độ, không biết tối nay có chuyện gì đã xảy ra với cậu nữa, chẳng lẽ nhìn Duẫn Mặc đặc biệt không vừa mắt? Mạc Tử Uyên nghĩ vậy, nên đánh giá Duẫn Mặc thêm vài lần, chỉ là một người rất bình thường, có gì đặc biệt đâu chứ! Tại sao Mục Chiêu Hòa cứ nhất quyết không chịu bỏ qua như vậy. Mạc Tử Uyên đang trầm tư thì đột nhiên cảm thấy bàn tay bị bóp nhẹ. Anh xoay đầu lại, vừa lúc đối diện ánh mắt ám chỉ của Mục Chiêu Hòa. Mạc Tử Uyên hiểu ý gật đầu, Mục Chiêu Hòa nháy mắt mấy cái, đột nhiên đứng dậy, không hài lòng bỏ lại một câu: “Tôi chả thèm giải thích với cậu ta! Cậu ta là cái thá gì, mà tôi phải hạ mình!” Dứt lời ngay cả áo khoác cũng không cầm liền chạy mất.

    Mạc Tử Uyên cùng Lăng Tây Thành nhanh chóng tạm biệt rồi đuổi theo sau, lưu lại hai người Duẫn Mặc và Lăng Tây Thành ngồi trên ghế dài.

    “Này…” Biểu tình Duẫn Mặc có chút rối rắm.

    “Nói đi, cậu tìm tôi có việc gì?” Lăng Tây Thành cầm ly rượu, tùy ý tựa vào ghế salon, tựa như anh hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc vừa xảy ra.

    “Chỉ là tôi thấy ngài ngồi đây, nên nghĩ…”

    “Con người của tôi rất ghét vòng vo tam quốc, cho cậu 10 phút, nói thẳng ý đồ cậu đến đây đi.” Trực tiếp cắt ngang lời Duẫn Mặc, khóe môi Lăng Tây Thành khẽ nhếch lộ ra một nụ cười đầy thâm ý.

    Duẫn Mặc nhìn anh nửa ngày, cuối cùng ấp ủng mở miệng: “Là như vậy, trước khi học trưởng đi công tác chẳng phải tôi luôn bàn bạc chi tiết công việc với anh ấy sao, thế nhưng trong phần báo cáo về nguyên liệu tôi có một chút sai sót.” Nói xong, cậu ta lấy từ trong cặp táp ra một tờ giấy A4, chỉ: “Ngài xem, chính là chỗ này. Mấy hôm nay, tôi luôn tìm cơ hội để sửa lại, nhưng học trưởng không ở đây, hỏi quản lí phòng thiết kế cũng không tiện, tôi không biết phải tìm ai để giúp. Nghe nói gần đây chủ tịch Lăng sẽ đến Lam Điều uống rượu, vậy nên tôi đến thử thời vận.”

    Lăng Tây Thành uống cạn ly rượu, liếc mắt cao thấp đánh giá cậu ta, sau đó chỉ chỉ tờ giấy cậu ta đang cầm trên tay: “Đem đến đay.”

    “Vâng!” Duẫn Mặc nghĩ anh đã đồng ý giúp đỡ, hưng phấn đưa tờ giấy trên tay cho anh.

    Lăng Tây Thành chả thèm nhìn qua, tùy tay ném vào cặp của mình: “Còn việc gì nữa không?”

    “Hết rồi.”

    “Nga.” Lăng Tây Thành không lên tiếng.

    Trái lại Duẫn Mặc có chút ngại ngùng mở lời: “Tôi thấy quan hệ giữa chủ tịch Lăng với học trưởng rất tốt.”

    “Xem như là vậy đi! Chỉ là một đám cưới lợi ích.” Giọng nói Lăng Tây Thành có vẻ hơi mất kiên nhẫn.

    “Nhưng tôi thấy hai người rất ân ái nha!” Duẫn Mặc giả lơ việc Lăng Tây Thành chỉ trả lời qua loa, có lệ, nghiêm túc nói: “Tôi thấy học trưởng và ngài làm việc chung một văn phòng với nhau. Rồi còn nghe nhân viên ở Thần Thời nói tình cảm giữa hai người rất tốt nữa!”

    “Ha ha.” Lăng Tây Thành nhìn Duẫn Mặc rồi cười, anh đưa tay kéo cậu ta đến trước mặt mình: “Thế thì sao, cậu rất hâm mộ hả?”

    “Ách…” Duẫn Mặc vì động tác đột nhiên của anh mà hoảng sợ, nhưng vẫn miễn cưỡng duy trì trấn định nói: “Hâm mộ nhất định là có rồi, dù sao ai ai cũng đều muốn mình có một cuộc hôn nhân mĩ mãn a!”

    “A” Lăng Tây Thành cười lạnh nói: “Duẫn Mặc, cậu là khờ thật, hay là đang cố tình châm chọc tôi? Việc tôi ngoại tình, toàn bộ thành phố B đều biết, chẳng lẽ cậu chưa từng nghe qua.” Lăng Tây Thành nói xong cẩn thận đánh giá khuôn mặt của cậu ta: “Hoặc là nói, cậu cố ý chọc giận tôi vì có âm mưu khác?”

    “… Anh muốn làm gì?” Duẫn Mặc khẩn trương đẩy anh ra.

    “Tôi chả muốn làm gì cả, nhìn cậu rất rất không vừa mắt.” Lăng Tây Thành lại rót đầy rượu vào ly, sau đó nắm cằm cậu ta ra lệnh: “Uống hết đi.”

    “Mong ngài tự trọng, tôi chẳng hề có bất cứ suy nghĩ gì khác, rất xin lỗi, tôi đi đây.” Duẩn Mặc cau mày muốn rời khỏi.

    “Còn muốn chạy?” Lăng Tây Thành mạnh mẽ đè người trên ghế salon: “Tôi nhìn ra được, cậu rất coi trọng công việc hiện tại. Thật ra cậu rất xem thường tôi phải không? Thú vị, tối nay tôi sẽ dạy cho cậu biết cái gì gọi là xã hội tàn khốc.” Cầm lấy ly rượu đưa đến trước mặt cậu ta, Lăng Tây Thành chậm rãi nói: “Hoặc là uống hết, hoặc là mang theo tập tài liệu của cậu rồi cút ngay.”

    “…” Duẫn Mặc vừa xấu hổ vừa giận dữ nhìn Lăng Tây Thành, nửa ngày không nói nên lời. Lăng Tây Thành cũng không thúc giục cậu ta, dù bận vẫn ung dung tựa vào ghế salon híp mắt chờ.

    Một lúc sau, Duẫn Mặc miễn cưỡng cầm lấy ly uống cạn rượu mạnh bên trong: “Khụ khụ…” Vì uống quá nhanh, Duẫn Mặc bị sặc, ho mãnh liệt.

    Lăng Tây Thành mỉm cười thưởng thức tình cảnh trước mắt, vươn tay lấy cái ly, ngạo mạn sai khiến: “Rót đầy!”

    “Anh!”

    Lăng Tây Thành im lặng, chỉ chỉ vào bao tài liệu bên cạnh. Duẫn Mặc cắn cắn môi, tỏ vẻ nhẫn nhục cầm lấy bình rượu bên cạnh rót đầy ly. Lúc này, điện thoại của Lăng Tây Thành bồng nhiên sáng lên, anh cầm lấy nhìn thoáng qua, nhấn nút yên lặng rồi kề tai Duẫn Mặc thì thầm: “Tôi muốn ra ngoài nghe điện thoại, hiện tại, cậu nên suy nghĩ thật cẩn thận phải làm sao mới là tốt nhất đi!”

    “Rốt cuộc anh muốn làm gì học trưởng?” Giọng nói của Duẫn Mặc thập phần tức giận.

    “Dây chẳng phải là mục đích cậu tới đây hôm nay sao? Kê hoạch hợp tác giữa Thần Thời và Đông Dương đã sớm bàn bạc xong, cái thứ vừa rồi cậu đưa cho tôi căn bản chá có chút tác dụng gì. Cậu thật sự cho rằng tôi ngu đến mức tin tưởng cậu chỉ vì tờ giấy không chút phân lượng kia mà chạy đi chạy lại nhiều như vậy? Nhóc con, cậu diễn khá được, cũng đã thành công khơi gợi sự hứng thú của tôi rồi. Không cần phải hâm mộ với Lê Mặc, nếu cậu hầu hạ tôi thật tốt, tôi đương nhiên có thể cho cậu bất cứ thứ gì cậu muốn.” Tùy tiện vỗ vỗ mặt cậu ta, Lăng Tây Thành cười, đứng dậy ra khỏi phòng, bỏ lại Duẫn Mặc ngồi một mình trên ghế salon.

    “Hô ~” Ra khỏi Lam Điệu, Lăng Tây Thành thở ra một hơi thật dài. Anh chờ Lê Tử Du tìm đến mình đã lâu. Mấy bữa nay, anh thậm chí ra lệnh cho cấp dưới lộ ra vài sơ hở để ám chỉ với Trịnh gia, những bằng chứng Trịnh gia lợi dụng Lê Thị để tiến hành buôn lậu do mẹ của Lê Huyền tìm được đều đã được Lê Mặc giao cho anh. Vốn anh còn cho rằng Trịnh Dương sẽ tìm cách đến gặp anh, kết quả tin tức mà Quan Nhĩ Viễn đưa đến lại báo cho anh rằng Trịnh Dương quyết định phái Lê Tử Du đến tiếp cận anh để lấy phần tài liệu kia. Ha ha, Lăng Tây Thành cười lạnh, Trịnh Dương quả thật là rất khinh thường anhm nếu không sao có thể cho rằng anh sẽ ngã cùng chỗ hai lần đây? Ban đầu anh nghĩ ông ta sẽ giở những thủ đoạn thâm hiểm hơn, không nghĩ tới vẫn chỉ là ba cái trò xiếc rẻ tiền. Tưởng rằng tỏ vẻ kiêu ngạo một chút là có thể khiến anh chú ý sao? Cậu ta cũng tự tin thật! Nhưng nếu đã tự mình dâng đến cửa, anh chả có lý do gì mà không nhận cả. Lê Tử Du nếu nghĩ muốn làm vậy với anh, anh sẽ thỏa mãn cho cậu ta, chỉ hy vọng, đến cuối cùng cậu ta sẽ không hối hận.

    Chương 65: Giằng co

    “Anh diễn không tồi đâu nha!” Mục Chiêu Hòa đang đứng chờ bên ngoài, đi tới vỗ vai anh.

    “Tử Uyên đâu?” Không thèm để ý đến lời trêu chọc của cậu, Lăng Tây Thành nhìn quanh một vòng, chẳng thấy Mạc Tử Uyên đâu nên hơi ngạc nhiên hỏi.

    “Muộn lắm rồi, nên tôi bảo anh ấy về trước. Việc sau này, vẫn là đừng cho anh ấy tham dự vào có lẽ tốt hơn.” Mục Chiêu Hòa bình tĩnh giải thích, cậu lúc này hoàn toàn không có dáng vẻ ngoan hiền như khi ở trước mặt Mạc Tử Uyên nữa.

    “Sao thế, cậu sợ cậu ấy mềm lòng Lê Tử Du à?”

    “Vì sao tôi phải sợ cái này? Thiết!” Mục Chiêu Hòa khinh thường nở nụ cười, thật ra cậu chưa nói cho Mạc Tử Uyên biết việc Duẫn Mặc chính là Lê Tử Du. Chính cậu cũng không biết mình bị làm sao, tuy rằng hiện tại Mạc Tử Uyên đã không còn chút lưu luyến nào với Lê Tử Du, nhưng cậu không hy vọng xuất hiện bất cứ nhân tố không ổn định nào làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai người: “Người đã sắp xếp tốt, anh cũng mau về nhà đi. Đúng rồi, tiểu tiện nhân kia có hạ chút thuốc vào ly rượu của anh, tôi đã ra lệnh cho cấp dưới làm đổ, nhưng anh cũng cần chú ý cẩn thận một chút.”

    “Tôi đã biết!” Lăng Tây Thành phất phất tay, xoay người đi vào Lam Điệu.

    Trờ lại phòng, ngồi xuống ghế salon, Duẫn Mặc vẫn chưa bỏ đi. Lăng Tây Thành nhìn ly rượu đã được rót đầy trước mặt cười thâm ý, sau đó anh chỉ vào chiếc ly, nói với Duẫn Mặc: “Cậu uống đi.”

    Duẫn Mặc giống như đã nghĩ thông suốt mọi việc, ngoan ngoãn cầm ly uống một ngụm, sau đó đưa cho Lăng Tây Thành, anh nhìn cậu ta một lúc rồi mở miệng: “Uy tôi.”

    Tay cầm ly của Duẫn Mặc run lên một cái, nhưng vẫn thuận theo nâng ly đưa đến miệng Lăng Tây Thành.

    Lăng Tây Thành thấy vậy liền từ trên tay của Duẫn Mặc uống cạn ly rượu, vừa lòng gật đầu: “Theo tôi đi!”

    “Chủ tịch Lăng, anh là một người đã có vợ.”

    “Vợ thì tính cái gì?” Lăng Tây Thành đưa tay đem cậu ta kéo lại gần, nhở giọng bỡn cợt: “Chỉ cần cậu đồng ý, cậu cũng có thể trở thành vợ của tôi, chẳng phải rất vừa ý cậu hay sao? Ân?”

    “…” Duẫn Mặc cắn cắn môi, không phản kháng, có chút nhận mệnh bị Lăng Tây Thành kéo ra khỏi Lam Điệu, vào xe.

    Bên kia, ở thành phố S, đột nhiên Lê Mặc cảm thấy trong lòng có điều gì đó khá khó chịu. Lê Huyền mẫn cảm nhận ra tâm tình của Lê Mặc, vỗ vỗ bờ vai cậu. Lê Mặc lắc đầu ý bảo mình không sao. Mấy ngày hôm nay sống tại Diêu gia, thật ra cậu trôi qua không tốt lắm. Tuy rằng, những người tự xưng là cha, mẹ, anh, chị trước mắt này đều rất xa lạ đối với cậu, thế nhưng mối quan hệ ràng buộc của tình thâm, máu mủ cùng với tình cảm ấm áp làm cậu nhanh chóng có thể hòa nhập vào gia đình. Nếu nói đến việc duy nhất làm cậu lo lắng thì đó chính là Lăng Tây Thành, tình huống ở thành phố B cậu có nghe nói, mặc dù tình hình ở Thần Thời vẫn ổn định, nhưng cậu biết áp lực trên vai Lăng Tây Thành vô cùng lớn. Nghe nói, tối nay anh phải xử lí việc của Lê Tử Du, cậu luôn cảm thấy có chút lo lắng khó hiểu.

    Mà lúc này, Lăng Tây Thành mang theo Duẫn Mặc về đến nhà đang thầm mắng Mục Chiêu Hòa không đáng tin. Cậu ta nói với anh có thể an tâm uống rượu, thế mà ly rượu Duẫn Mặc đưa cho anh kia rõ ràng có bỏ thuốc. Nhìn mọi vật trước mắt ngày càng mơ hồ, Lăng Tây Thành dùng sức cắn đầu lưỡi chính mình, hy vọng sự đau đớn này giúp anh giữ được sự tỉnh táo.

    Duẫn Mặc nhìn bộ dáng Lăng Tây Thành, khinh miệt hừ một tiếng: “Chủ tịch Lăng hình như quá mức tin tưởng bạn bè mình rồi!”

    Lăng Tây Thành tỏ vẻ bình tĩnh hỏi cậu ta: “Cậu biết rượu bị Mục Chiêu Hòa tráo đổi sao?”

    “Ha ha, ngay cả chút tiểu xảo này đều không nhìn ra sao tôi dám lên xe với ngày chứ, dù sao chủ tịch Lăng vô tình vô nghĩa tôi cũng đã thấy qua một lần.” Lê Tử Du cười lạnh trả lời.
    “Lê Tử Du, tôi nghĩ cậu là người thông minh.” Lăng Tây Thành muốn thử đàm phán với cậu ta.

    “Ha ha” Duẫn Mặc, hay đúng hơn là Lê Tử Du cười đến sảng khoái, đi đến trước người Lăng Tây Thành, thấy anh cả người vô lực, cậu ta liền đưa tay vỗ vỗ lên gò má anh, nói: “Có một câu tôi muốn trả lại cho anh, tôi nghĩ anh nên hy vọng tôi tìm được thứ mình muốn, nếu không, tôi không dám đảm bảo học trưởng Lê Mặc còn có thể gặp lại một chủ tịch Lăng hoàn hoàn chỉnh chỉnh đâu!”

    Lăng Tây Thành bình tĩnh nhìn Lê Tử Du, giống như chẳng hề bị ảnh hưởng bởi lời uy hiếp kia.

    Lê Tử Du lấy ra dây thừng, trói anh lại: “Đừng nghĩ đến việc dùng những trò bịp bợm lừa gạt tôi, tôi biết Mục Chiêu Hòa có phái người bảo vệ anh, chỉ tiếc, chắc bây giờ anh ta đang bận rộn tìm kiếm tung tích Mạc Tử Uyên, đoán chừng không có thời gian quan tâm đến sống chết của anh ở đây đâu!

    “Cậu làm gì với Tử Uyên hả?” Lăng Tây Thành thất kinh trong lòng.

    “Chính anh ‘ốc còn không mang nổi mình ốc’ còn bày đặt lo cho bạn thân?” Lê Tử Du ghé đến bên tai Lăng Tây Thành nói: “Yên tâm, loại việc giết người này tôi còn chưa dám làm đâu, nhiều lắm là khiến cho anh ta ăn chút đau khổ thôi.”

    “Lê Tử Du, cậu ngàn vạn lần đừng có hối hận.” Nghe tin Mạc Tử Uyên gặp chuyện không may, Lăng Tây Thành rất nóng ruột, đời trước, vì mối quan hệ với Lê Tử Du, cuối cùng Mạc Tử Uyên lựa chọn đi xa, mãi đến khi Trịnh gia sụp đổ anh vẫn chẳng quay lại thành phố B một lần nào. Cả đời này, anh không cầu gì khác, chỉ hy vọng những người thân yêu bên cạnh mình không cần vì mình mà chịu bất kì một tổn thương nào. Ngay thời điểm Lăng Tây Thành cảm thấy vô cùng lo lắng, di động trong túi quần bỗng rung lên. Lăng Tây Thành rốt cuộc có thể buông tâm.

    “Hừ, tại sao tôi phải hối hận chứ? Hỏi anh lần cuối, tư liệu mà mẹ của Lê Huyền để lại đang ở đâu?”

    “…” Lăng Tây Thành trầm mặc.

    Lê Tử Du tức giận tát mạnh lên mặt anh, Lăng Tây Thành thuận thế ngã lên ghế salon, vẫn im lặng như trước.

    “Không sao, sớm muộn gì anh cũng phải khai thôi.” Lê Tử Du nói xong liền ném Lăng Tây Thành cả người không một chút sức lực nằm đó, xoay người đi lên lầu, tới thư phòng.

    Lăng Tây Thành nhân cơ hội dùng mã tấu Thụy Sĩ giấu bên dưới đệm ghế cắt dây trói. Lấy di động ra, trước mắt Lăng Tây Thành dần mơ hồ, theo bản năng nhấn nút gọi, rồi phân phó: “Tình hình có biến, hiện tại lập tức mang người đến.” Để điện thoại xuống, Lăng Tây Thành thử đứng lên, lại phát hiện toàn thân mềm nhũn vô lực. Đang lúc anh nghĩ biện pháp thoát ra, Lê Tử Du lại từ trên lầu đi xuống. Lăng Tây Thành nhanh chóng giấu hai tay ra sau, hy vọng cậu ta không biết việc mình đã cởi được dây trói. Nhưng đã không còn kịp.

    “Chủ tịch Lăng thật giỏi diễn kịch ha!” Lê Tử Du nhìn điện thoại trong tay anh, đưa tay giựt lấy: “Anh đây là đang tính toán mật báo sao? Anh có tin ngay bây giờ tôi gọi người đến mang anh đi hay không?”

    “Tôi khuyên cậu tốt nhất là đừng làm vậy.” Tính toán thời gian, người của anh phải một lát nữa mới đến, Lăng Tây Thành biết lúc này việc quan trọng nhất là ổn định Lê Tử Du: “Lê Tử Du, tôi chẳng phải là người mà cậu có thể tùy tùy tiện tiện bắt cóc trên đường, trong phòng này tôi bắt rất nhiều camera, chỉ cần ngày mai tôi không xuất hiện, bản ghi hình tối nay ở đây sẽ được gửi thẳng đến cục cảnh sát và bố mẹ của tôi, đến lúc đó cậu cảm thấy có thể núp bóng Trịnh gia mãi được sao?”

    “Lăng Tây Thành anh đang đùa tôi đấy à? Anh nghĩ tôi là một đứa trẻ lên ba tin vào loại lời nói dối trá này sao?”

    “Tôi vì sao phải lừa cậu?” Lăng Tây Thành chỉ chỉ bàn trà: “Không tin, cậu cứ đến sờ thử bên góc phải đi.”

    Lê Tử Du cẩn thận liếc nhìn Lăng Tây Thành đang nằm trên ghế salon, dường như đang phán đoán thử xem anh có lừa gạt mình hay không. Sau một lúc, Lê Tử Du mới đưa tay sờ thử nơi Lăng Tây Thành chỉ, quả nhiên chạm được một vật gì đó, kéo ra xem thì thấy đó là một camera hình kim. Nhớ đến lời nói mới nãy của Lăng Tây Thành, Lê Tử Du âm trầm ép hỏi: “Máy thu hình ở đâu?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Cậu cảm thấy tôi sẽ nói cho cậu biết sao?” Lăng Tây Thành cười với cậu: “Lê Tử Du, cậu là một người thông minh, nên biết việc nào có lợi cho mình. Trịnh gia đã là cá chết lưới rách, núp bóng ở đó cậu nghĩ mình sẽ thoát được hả? Nếu hiện tại hợp tác với tôi, tôi có thể cam đoan cho sự an toàn của cậu sau này. Nhưng nếu cậu tính gây hại cho tôi, yên tâm, tôi bây giờ không thể phản kháng, tuy nhiên trừ khi cậu có bản lĩnh tránh đi hết mọi sự giám sát giết chết tôi, nếu không tôi tin cậu sẽ chẳng chịu nỗi sự trả thù về sau đâu!”

    “…” Lê Tử Du không ngờ Lăng Tây Thành đã tính toán kĩ càng mọi việc đến vậy, trong lúc nhất thời chẳng biết phải lựa chọn ra sao.

    Lăng Tây Thành nhìn vẻ mặt ngờ vực của Lê Tử Du, tiếp tục thuyết phục: “Thật ra cậu thử nghĩ lại, Trịnh gia chẳng qua chỉ lấy lệ với cậu, bọn họ nếu thực sự quan tâm thì sao có thể bảo cậu đi làm loại chuyện thế này? Tôi biết mối quan hệ giữa Trịnh gia và mẹ của cậu, nhưng tôi khuyên cậu một câu, nếu Trịnh Dương có tình với mẹ cậu, thì sao cậu phải làm những việc này đây! Ông ta đáng lẽ sẽ yêu thương cậu hết mực, như thế nào lại nhẫn tâm khiến cậu không thân không phận ở Lê gia ẩn nhẫn nhiều năm? Thậm chí, ông ta còn muốn đem cậu vứt lên giường những người đàn ông khác? Lê Tử Du, lúc trước khi cậu tìm đến tôi, căn bản không phải vì thích tôi!”

    Lê Tử Du nghe giọng Lăng Tây Thành ‘trảm đinh tiệt thiết’ nói. trong lòng có chút bối rối, phả bác: “Không có khả năng, chú ấy nói, chỉ cần tôi tìm ra chứng cớ, giúp Trịnh gia vượt qua cơn hoạn nạn này, về sau Lê gia chính là của tôi.”

    “Trịnh Dương chỉ là nói hươu nói vượn mà thôi, nửa giang san Lê gia đã sửa thành họ Trịnh, ông ta lấy cái gì cho cậu đây?” Thấy Lê Tử Du không tin, Lăng Tây Thành cười lạnh: “Cậu quả nhiên là một đồ ngu. Lúc trước, Lê Huyền nắm trong tay 35% cổ phần ở công ty Lê Thị, sau khi bị bãi miễn chức chủ tịch, cậu còn nhìn không ra sao? Nếu cậu thật sự được Trịnh gia coi trọng, tại sao Trịnh Dương lại không nói cho cậu biết việc một nửa số cổ đông trong Lê Thị đã bị ông ta nắm trong tay? Vả lại, Lê gia bây giờ dính vào án buôn lậu, nếu không có việc gì xảy ra thì Trịnh Dương còn ổn, nhưng một khi xảy ra việc, Lê Thị là bên đầu tiên không thoát được! Mấu chốt là chỗ dựa của Trịnh Dương lúc này ‘ốc còn không mang nổi mình ốc’, cậu thấy ông ta còn cơ hội để xoay chuyển tình thế sao?”

    “Những việc anh nói là thật?” Sắc mặt Lê Tử Du đại biến, Trịnh Dương lợi dụng việc vận tải đường thủy của Lê Thị tiến hành buôn lậu cậu có biết, nhưng cậu không ngờ được ngay cả cổ đông ở Lê Thị đều bị Trịnh Dương nắm trong tay, nếu sự thật là thế, thì một khi tiếp quản Lê Thị cậu sẽ chẳng có có nào thoát khỏi sự khống chế của Trịnh Dương. Nhíu mày, Lê Tử Du dao động với sự thuyết phục của Lăng Tây Thành.

    Lăng Tây Thành thấy cậu ta có dấu hiệu dao động, rèn sắt khi còn nóng, nói: “Cậu mở tập tài liệu của tôi ra, sẽ thấy phần báo cáo hôm nay được gửi tới, là về tuyến vận tải đường thủy của Lê Thị, nói miệng không chứng minh được gì, cậu tự mình xem đi!”

    Lê Tử Du không chút nghi ngờ, đi qua mở bao tài liệu của anh, Lăng Tây Thành nhân cơ hội này, xoay người đem cậu ta chế trụ, áp đảo trên ghế salon, trong tay cầm một con dao kề lên cổ cậu ta: “Cấm nhúc nhích!”

    “Anh lừa tôi!” Lê Tử Du tức giận trừng mắt nhìn Lăng Tây Thành, rốt cuộc cậu ta đã hiểu, những lời Lăng Tây Thành vừa nói chẳng qua là để kéo dài thời gian.

    “Binh bất yếm trá!” (nhà dùng binh không ngại việc dối lừa) Lăng Tây Thành cười đến phong đạm vân khinh, nhưng thật ra trong lòng đang vô cùng sốt ruột, Mục Chiêu Hòa làm cái trò gì không biết, sao còn chưa lết xác tới đây. Bàn tay cầm dao im lặng dời đến phía trước, Lăng Tây Thành cắn răng nhẫn tâm nắm lấy lưỡi dao, lòng bàn tay đau đớn giúp anh tỉnh táo hơn rất nhiều. Lăng Tây Thành biết hiện tại ngoài việc phải liều mạng với Lê Tử Du anh còn cần vận may.

    Lê Tử Du nhìn vẻ mặt Lăng Tây Thành, một chút cử động cũng chẳng dám. Cậu ta không thể xác định Lăng Tây Thành đang cố tỏ ra bình tĩnh hay thật sự đã chuẩn bị mọi việc. Nhìn ánh mắt lạnh băng đang chăm chăm nhìn mình, cùng với lưỡi dao đang kề sát cổ, Lê Tử Du có chút sợ hãi.

    Ngay vào lúc hai người đang giằng co, cửa lớn bị một lực cực lớn phá vỡ. Lăng Tây Thành ngẩng đầu nhìn lên, người đầu tiên bước vào là Văn Lý. Thở ra một hơi, Lăng Tây Thành thả lỏng thần kinh đang vô cùng căng thẳng, ngã ngồi xuống đất bên cạnh salon. Văn Lý thấy trạng thái thân thể anh không ổn nên nhanh chóng gọi bác sĩ đến khám cho anh.

    “Học trưởng, anh thế nào rồi?”

    “Tôi không sao.” Lăng Tây Thành lắc đầu, miễn cưỡng dùng một chút sức lực còn xót lại nói với đội trưởng đội cảnh sát phía sau: “Đây là một người quen cũ, tôi nghĩ lần này ngài biết phải lựa chọn ra sao rồi nhỉ.”

    Đội trưởng đội cảnh sát nhìn Lê Tử Du hơi khó hiểu. Văn Lý hiểu ý đứng dậy, đến bên đó nói sơ qua tình huống, rồi ghé vào tai anh ta nhắc nhở: “Tôi nhớ trên chiếc xe lúc trước có đồng đội của ngài phải không!”

    Anh ta kinh ngạc liếc mắt nhìn Văn Lý, Văn Lý cười cười: “Tới lúc để trả thù rồi.”

    Hiểu ý trong lời Văn Lý nói, những vị cảnh sát theo tới không chút khách khí với Lê Tử Du, mạnh mẽ kéo người ra ngoài, chả thèm quản việc trên chân cậu ta có giày hay không.

    Chương 66: Uy hiếp

    Sau khi tiễn bước cảnh sát, Lăng Tây Thành từ chối lời đề nghị đến bệnh viện kiểm tra của Văn Lý, một mình đi lên lầu, anh tính sẽ nghỉ ngơi một lát, anh cảm thấy Lê Tử Du liều lắm cũng chỉ bỏ một ít thuốc ngủ vào ly rượu mà thôi, những thứ khác chắc hẳn cậu ta còn chưa dám rớ tới. Vả lại gây sức ép hơn nửa ngày, dược tính đã giảm đi khá nhiều, hiện tại, anh cũng không thấy khó chịu lắm.

    Dựa trên đầu giường, Lăng Tây Thành muốn nhắn tin cho Lê Mặc nói sơ qua một chút tình huống trước mắt, nhưng nhìn đồng hồ thấy đêm đã khuya, anh cũng không biết làm vậy có quấy rầy giấc ngủ của cậu hay không, đang do dự, đột nhiên chuông di động vang lên, Lăng Tây Thành nhìn thoáng qua chỉ thấy một dãy số lạ: “Xin chào, tôi là Lăng Tây Thành.”

    “Ha ha, tôi biết.”

    Nghe thấy đầu dây bên kia truyền tới một giọng nam trầm ổn mang theo chút ý vị già đời, Lăng Tây Thành nhíu mày: “Ông là…”

    “Dương Nghị.”

    “…” Lăng Tây Thành âm thầm phán đoán, chính anh là người đứng ra xử lí Lê Tử Du, Trịnh Viễn chắc chắn sẽ đến tìm anh, nhưng anh không ngờ rằng người tìm tới lại là Dương Nghị, hơn nữa còn trong thời gian ngắn như vậy: “Xin hỏi ngài đây có điều gì muốn chỉ dạy? Tôi chẳng qua chỉ là một tiểu nhân vật không đáng để lọt vào mắt xanh của đại thần ngài đây!”

    “Lăng Tây Thành, cậu thật sự rất có bản lĩnh, Trịnh Dương giúp tôi làm việc nhiều năm như vậy, lần đầu tiên bị người bức đến bước đường này.” Giọng nói Dương Nghị không mừng không giận, rất bình thản.

    “Ngài quá khen.”

    “Bạn thân ái, bây giờ, chúng ta coi như đã quen nhau, có một mối làm ăn tôi muốn bàn bạc với cậu, không biết chủ tịch Lăng nghĩ thế nào?”

    Lăng Tây Thành không trả lời ngay, anh đang cân nhắc lí do Dương Nghị gọi đến cho mình. Lê Tử Du chẳng phải một đại nhân vật gì, trong kế hoạch của Trịnh Dương cậu ta cùng lắm chỉ là một quân cờ. Vậy thì nguyên nhân ông ta gọi cho anh là gì đây?

    “Tôi nghe nói, trên tay cậu có chút đồ này nọ, là của Thái Phương Phi lưu lại đúng không?” Bởi vì sự im lặng của Lăng Tây Thành, Dương Nghị quyết định nói thẳng mục đích của mình.

    Thái Phương Phi? Lăng Tây Thành suy nghĩ một lát mới nhớ ra đó là tên của mẹ Lê Huyền: “Ngài đối với vật đó cảm thấy hứng thú sao?” Lăng Tây Thành âm thầm thăm dò.

    “Đúng vậy, tôi không biết cậu đây có đồng ý bỏ thứ mình thích.”

    “Chỉ sợ tôi phải nói lời xin lỗi với ngài thôi, dù sao đó cũng là di vật mà người mẹ đã mất của bạn thân tôi để lại, tôi không có quyền thay cậu ấy quyết định, tôi nghĩ ngài nên cùng Lê Huyền thương lượng về việc này thì hơn.”

    “Tôi nghĩ cậu là một người thông minh.” Trong lời nói Dương Nghị mang theo uy hiếp.
    “Tôi cũng cảm thấy thế đấy.” Lăng Tây Thành bất vi sở động.

    “Ha ha, người trẻ tuổi, nói chuyện, làm việc đừng nên quá tự đắc. Cậu cho rằng Diêu gia có thể tin được sao? Nếu tôi rớt đài, cậu chưa chắc đã có được thứ mình muốn, tôi nghe nói, bây giờ Lê Mặc đang ở thành phố S.”

    “Vậy thì sao? Chẳng lẽ ông có bản lĩnh né tránh ánh mắt Diêu gia để ám hại cậu ấy?” Nghe ông ta nhắc đến Lê Mặc, trong lòng Lăng Tây Thành có chút rối loạn, nhưng rất nhanh anh liền bình tĩnh lại. Không, hiện tại, Dương Nghị chẳng qua là nỏ mạnh hết đà, Diêu gia đã bắt đầu chèn ép toàn diện đối với ông ta. Dương Nghị ốc còn không mang nổi mình ốc, thì kiếm đâu ra thời gian tìm Mặc Mặc gây phiền toái, huống hồ, Diêu gia đã từng để Mặc Mặc thất lạc một lần, lần này chắc chắn sẽ càng thêm cẩn thận. Cho nên ông ta chẳng qua là đang thử anh thôi. Lăng Tây Thành nghĩ vậy, tâm tình càng thêm kiên định.

    Nghe thấy Lăng Tây Thành khiêu khích, Dương Nghị cười cười, nói: “Qủa thật là tôi không thểm nhưng Diêu gia chưa chắc đối với cậu đã là thật lòng. Tôi nghe nói bọn họ đang cố ý giúp Lê Mặc tìm người bầu bạn mới, dù sao vụ việc ồn ào lúc trước của cậu cũng chẳng phải chuyện dễ nghe gì!”

    Trong lòng Lăng Tây Thành trầm xuống, thật ra lúc trước khi Diêu Kỳ tìm anh, anh cũng đã có dự cảm, nếu để Lê Mặc nhận tổ quy tông, như vậy một cửa ở Diêu gia chắc chắn rất khó vượt qua, nhưng anh không nghĩ lại nhanh đến vậy. Tuy nhiên anh không hoàn toàn tin những lời Dương Nghị vừa nói, Lê Mặc lúc nãy còn bảo nhớ anh, nếu cậu thật sự thay đổi tâm ý, hẳn là sẽ nói trước với anh, huống chi Lê Huyền còn đang ở đó! Mặc kệ Diêu gia có tính toán gì, anh đều sẽ tin tưởng Lê Mặc. Nghĩ như vậy, Lăng Tây Thành bình tĩnh trả lời: “Đây là chuyện giữa hai vợ chồng chúng tôi, không nhọc ngài phải phiền lòng.”

    “Lăng Tây Thành, bây giờ tôi không muốn cùng cậu bàn bạc nữa. Xem ra cậu đã bị bọn người Diêu gia tẩy não mất rồi, tuy nhiên cậu nên rõ ràng một việc, cho dù tôi có thất thế, nhưng muốn lật đổ một cái Lăng gia vẫn rất dễ dàng, ngược lại, chỉ cần cậu hợp tác với tôi, không cho Diêu gia nắm được bằng chứng, tôi có thể cho cậu bất cứ thứ gì mà bọn họ có thể cho cậu.”

    “Thật vậy sao? Nhưng thật tiếc quá tôi chả có chút hứng thú nào. Tôi nhớ rõ ngài cũng chẳng phải là một người nhân từ gì cho cam.”

    “Cậu không suy nghĩ vì cha mẹ mình một chút sao?”

    “Cha tôi đã từng dặn tôi, từ cái ngày nhận lời mẹ của Lê Huyền che chở cho Lê Mặc, Lăng gia và Trịnh gia nhất định phải một mất một còn!” Lăng Tây Thành lạnh giọng trả lời.

    “Tôi hy vọng chủ tịch Lăng có thể giữ được lòng tin này, tôi nhớ bạn bè của chủ tịch Lăng khá nhiều.” Giọng nói của Dương Nghị hàm chứa sự âm ngoan, tàn độc.

    “Dương Nghị.” Lăng Tây Thành chậm rãi, từng từ từng từ một nói: “Tôi bây giờ nói cho rõ ông biết, ông cần gì vậy cứ đến mà lấy, tôi luôn ở đây chờ ông, thế nhưng nếu bất cứ một người nào bên cạnh tôi xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, tôi không dám chắc đồ vật kia sẽ xuất hiện ở đâu, tôi nhớ rất rõ kẻ thù của ngài đây không chỉ có một mình Diêu gia.” Thấy đầu dây bên kia trầm mặc không nói, Lăng Tây Thành bồi thêm một câu: “Đừng vọng tưởng châm ngòi ly gián mối quan hệ giữa chúng tôi, bất kể có việc của Trịnh gia hay không, thì Lê Mặc vẫn là vợ của tôi.”

    “Vậy cậu tự mình bảo trọng!” Rất không hài lòng bỏ lại một câu, Dương Nghị cúp điện thoại, trong lòng cân nhắc đến việc loại bỏ Lăng Tây Thành.

    Lăng Tây Thành để điện thoại xuống, miễn cưỡng đứng dậy đi đến thư phòng. Đầu của anh còn chút choáng váng, nhưng đầu óc đã tỉnh táo hơn nhiều. Quan Nhĩ Viễn từng nói, cậu ta biết chi tiết việc Dương Nghị ăn hối lộ, nhưng không có bằng chứng trong tay, hiện tại Diêu gia vẫn đang dựa vào manh mối Quan Nhĩ Viễn cung cấp để điều tra. Tuy nhiên Dương Nghị làm việc rất cẩn thận, đến nay vẫn chưa có thu hoạch. Vậy trong cuốn nhật kí mà mẹ Lê Huyền để lại rốt cuộc có những gì mà có thể khiến cho một con người tỉ mỉ như vậy tìm đến anh, thậm chí còn không tiếc bày ra quân bài chưa lật?

    Lăng Tây Thành đi đến giá sách, lấy ra cuốn nhật kí của mẹ Lê Huyền, chăm chú xem đi xem lại, nhưng không hề phát hiện ra chút manh mối nào. Anh thất thần vuốt ve bìa ngoài cuốn nhật kí, lâm vào trầm tư, đột nhiên, một cảm xúc kì lạ trên tay khiến anh chú ý.

    Sờ sờ vị trí kia, Lăng Tây Thành cầm lấy con dao rọc giấy ở bên cạnh, cẩn thận rạch ra bìa ngoài, rồi từ khe hở rút ra một tờ giấy đã được xếp lại. Vừa mở ra anh liền thấy đó là bản sao giấy chứng nhận của hải quan. Bởi vì thời gian quá lâu, mặt ngoài tờ giấy có hơi ố vàng, nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng tên người đứng ra đảm bảo cho chuyến hàng này chính là Dương Nghị. Thì ra đây mới là vật mà mẹ của Lê Huyền thật sự lưu lại sao? Anh vẫn luôn nghĩ Trịnh gia lợi dụng tuyến vận tải đường thủy của Lê Thị để buôn lậu, Dương Nghị cùng lắm chỉ là ô dù cho Trịnh gia. Nhưng bây giờ anh đã hiểu, Dương Nghị mới là ông chủ đứng sau màn, Trình gia chỉ là người chấp hành, thuận tiền chia chút canh. Người chân chính được lợi chính là Dương Nghị.

    Chả trách sao ông ta lại khẩn trương như vậy. Lăng Tây Thành vừa nghĩ, vừa cẩn thận cất kĩ bản sao. Anh phải nhanh chóng tìm cách đưa vật này đến tay Diêu Kỳ. Nếu thật sự để Dương Nghị tìm đến cửa, thì dù có cất giữ trong nhà cũng không đủ an toàn. Nhất là người thân của anh, Lăng Tây Thành lấy điện thoại ra nhắn một tin ngắn đầy hàm ý, sau đó lên giường đi ngủ. Anh cần phải nghỉ ngơi thật tốt, tiếp đến sẽ là một trận chiến ác liệt!

    Mà sau khi Quan Nhĩ Viễn nhận được tin nhắn lại khó kiềm nén sự kích động trong lòng. Anh sống lại đã 14 năm, vì để chờ đợi đến ngày hôm nay mà ăn không ít khổ. Trịnh gia, Dương Nghị, Quan Nhĩ Viễn cười lạnh châm một điếu thuốc. Thì ra đời trước, mấu chốt nắm giữ cả vở kịch mà Diêu gia muốn từ trên tay Lê Huyền lấy được chính là vật này, tuy rằng không biết tại sao đời này lại đến tay Lăng Tây Thành, nhưng anh có thể khẳng định, Dương Nghị lần này chắc chắn không có cơ hội chuyển mình…

    Ngày hôm sau, Quan Nhĩ Viễn mang theo tài liệu Lăng Tây Thành giao cho tự mình đến thành phố S. Lăng Tây Thành ngồi thẩn thờ nhìn bàn làm việc của Lê Mặc một lúc lâu. Bông nhiên, Văn Lý gõ cửa đi vào: “Học trưởng, đã xảy ra chuyện gì vậy.”

    “Làm sao thế?” Hồi phục tinh thần, Lăng Tây Thành hỏi Văn Lý.

    “Người phụ trách chuyến hàng mới chuyển đi vừa báo cáo với tôi, nói chứng từ xảy ra vấn đề, hiện tại hàng bị giữ lại không cho vận chuyển!” Văn Lý nhíu mày, cảm thấy có gì đó kì lạ, mối quan hệ giữa Thần Thời và hải quan luôn là nước sông không phạm nước giếng, tuy rằng không đến mức liên kết chặt chẽ, nhưng mặt ngoài vẫn rất hòa hảo, việc hàng hóa bị giữa lại là lần đầu tiên xảy ra.

    Lăng Tây Thành nghe xong, trong lòng đã biết là do Dương Nghị làm, xem ra ông ta gần đây vẫn rất nhàn nhã, còn có thời gian phân tâm cho người đối phó với anh. Chỉ tiếc, điều mà anh không thiếu nhất là thời gian, chuyến hàng mới này của Thần Thời có thể bỏ, nhưng Dương Nghị nhiều nhất chỉ có thể trụ vững thêm một tháng, huống hồ đợi đến khi Quan Nhĩ Viễn giao tập tài liệu cho Diêu gia, Dương Nghị chỉ sợ sống không tới một tháng. Nghĩ đến những lời uy hiếp ngày hôm qua của ông ta, Lăng Tây Thành cảm thấy mình phải cảnh giác hơn, anh nhìn Văn Lý, nói: “Ừ, tôi biết rồi, trước mắt chuyện này cứ bỏ qua đi, tôi sẽ giải quyết. Đúng rồi, gần đây không phải Trương Huy Nhiên muốn ra nước ngoài quay phim sao?”

    “Vâng, đúng vậy!” Văn Lý kinh ngạc nhìn Lăng Tây Thành, trong lòng âm thầm cảm thấy kì lạ, Lăng Tây Thành sao tự dưng lại quan tâm đến Trương Huy Nhiên thế.

    “Cậu cũng đi cùng anh ta đi!”

    “Anh nói vậy là có gì, học trưởng? Gần đây công việc nhiều như vậy, nếu tôi đi rồi một mình anh có lo liệu nổi không?”

    “Việc chúng ta có thể làm thì cũng làm cả rồi, việc còn lại là chờ, gấp gáp hai tháng rồi, cậu cũng nên nghỉ ngơi một chút đi.”

    Văn Lý cảm thấy Lăng Tây Thành có chỗ nào đó kì kì, nhưng lại không thể nói rõ là chỗ nào. Hơn nữa gần đây bận rộn chèn ép Trịnh gia, cậu đã tăng ca liên tục hai tuần, đột nhiên Lăng Tây Thành muốn cậu nghỉ ngơi, tâm tình Văn Lý có chút dao động.

    Lăng Tây Thành nhìn ra sự do dự của cậu, cười khuyên: “Đi đi, mau đi đi! Bằng không, Trương Huy Nhiên đi xa như vậy, cậu ở lại trong lòng cũng chả yên. Một lát nhớ đi bàn giao lại công việc, coi như thả thêm mồi, nếu ở đây tôi ứng phó không được sẽ tùy thời mà gọi cậu về.”

    “Vâng, vậy được.” Văn Lý gật gật đầu rồi đi ra ngoài.

    Chương 67: Gặp nạn

    Lăng Tây Thành ngây người một lúc, rồi điện thoại cho Mục Chiêu Hòa nói rõ tình hình mọi việc, nhắc nhở cậu ta nhất định phải cẩn thận bảo vệ tốt Mạc Tử Uyên.

    Sau khi sắp xếp xong những việc có thể, Lăng Tây Thành cầm lấy áo khoác, trở về nhà cha mẹ một chuyến. Kể về những chuyện gần đây với hai người xong, Lăng Tây Thành hơi do dự hỏi: “Ba, nếu cuối cùng Lăng gia sụp đổ trong tay con, ba có trách con không?”

    Cha Lăng lắc đầu, nói với anh: “Hiện tại con chính là người quản lý Lăng gia, là người đứng đầu quyết định mọi việc, cha biết con sẽ tự mình có chừng mực, cho dù con muốn làm gì, cha và mẹ sẽ luôn ủng hộ con!”

    “Vâng.” Lăng Tây Thành gật đầu, rời khỏi nhà cha mẹ.

    Gần hai tuần nay, Thần Thời gặp phải nguy cơ rất lớn. Đầu tiên là hàng hóa bị hải quan giữ lại, bản thiết kế trang sức vốn đã được cơ quan sở hữu trí tuệ Trung Quốc thông qua đột nhiên bị hoãn lại, trong khoảng thời gian này Thần Thời đã hai lần bị kiểm tra toàn diện, việc cao tầng trong công ty nhận hối lộ trước kia cũng bị khơi ra. Bây giờ chỉ có thể nói Thần Thời đang bị tấn công tứ phía bởi thù trong giặc ngoài, nhìn đống báo cáo từ các phòng ban đưa đến chồng chất trên bàn, Lăng Tây Thành đốt một điếu thuốc.

    Anh biết Dương Nghị đang cố ý chèn ép mình, tính tính thời gian, còn không đến 10 ngày nữa cuộc tổng tuyển cử sẽ bắt đầu, Diêu Kỳ đã đưa tin cho anh, ngày đó sẽ tặng Dương Nghị một phần đại lễ cực lớn, cho nên chỉ cần anh cố gắng vượt qua giai đoạn này thì tất cả sẽ bình an. Xoa xoa thái dương, Lăng Tây Thành dập tắt điếu thuốc rồi tiếp tục xử lý công việc. Văn Lý không ở công ty, anh quả thật rất kiệt sức, nhưng cho dù là thế, anh nhất định phải khiến cho Văn Lý rời khỏi đây.

    Anh cùng với Trương Huy Nhiên và Mục Chiêu Hòa đã bàn qua. Đời trước, ba người bọn anh dây dưa không rõ với Lê Tử Du, sống lại kiếp này thế mà lại ngoài ý muốn trở thành bạn tốt. Luôn sát cánh cùng anh từ trước tới nay chỉ có hai thằng bạn thân cùng nhau lớn lên và đàn em Văn Lý. Lê Huyền đã bị Diêu Kỳ mang đi, ở bên anh ta cậu ấy sẽ rất an toàn, Mạc Tử Uyên dù sao cũng là nhị thiếu gia nhà họ Mạc, hơn nữa luôn có Mục Chiêu Hòa ở cạnh nên anh cũng không bận tâm mấy. Chỉ có Văn Lý, anh nhất định phải đưa cậu rời khỏi đây, một là vì Văn Lý đi theo anh đã nhiều năm, anh lo lắng Dương Nghị không làm gì được anh thì sẽ gây bất lợi cho Văn Lý. Hai là Văn Lý không còn ai thân thích, nếu Dương Nghị thật sự ra tay, chỉ bằng mình anh không dám khẳng định có thể bảo vệ Văn Lý chu toàn, vì để yên tâm anh quyết định nói Trương Huy Nhiên dẫn cậu đi cùng.

    Mệt mỏi một ngày, Lăng Tây Thành nằm trên giường ở phòng nghỉ nhưng lại không ngủ được, chuyện tình hai đời cứ quay đi quay lại như một thước phim trong đầu anh. Thẫn thẫn thờ thờ nằm cả đêm, sáng sớm ngày hôm sau, Lăng Tây Thành cảm thấy không được khỏe. Qua loa ăn cho xong bữa sáng tại một tiệm cháo nằm gần Thần Thời, Lăng Tây Thành lắc lắc cái đầu còn đang choáng váng của mình rảo bước về lại công ty. Tiếng chuông di động vang lên, Lăng Tây Thành theo bản năng bắt điện thoại, là Lê Mặc.

    “Ngô… Mặc Mặc.” Thanh âm Lăng Tây Thành vô cùng mệt mỏi, không có chút tinh thần nào.

    “Anh làm sao vậy?” Tại đầu dây bên kia Lê Mặc nhíu mày. Cậu cảm thấy Lăng Tây Thành có chỗ nào đó không ổn, bình thường mỗi ngày anh ít nhất gọi cho cậu 3 lần nhưng gần đây đột nhiên lại thay đổi, có đôi khi cậu gọi qua còn bị treo máy. Lê Mặc nhìn di dộng tỏ vẻ nghi ngờ. Thật ra cậu nhận thấy được, mấy ngày nay không khí trong nhà rất kì lạ, Lăng Tây Thành bên đó không nói, nhưng mọi người đều có vẻ vô cùng khẩn trương.

    Khi cùng Văn Lý nói chuyện phiếm cậu mới biết được tin Văn Lý bị Lăng Tây Thành ép nghỉ phép, bảo Văn Lý đi ra nước ngoài với Trương Huy Nhiên. Mà theo lời anh hai kể, Mạc Tử Uyên cũng bỗng dưng bị Mục Chiêu Hòa tha đến Mục gia ra mắt cha mẹ rồi bàn việc đính hôn. Chờ đến lúc cậu gặp Quan Nhĩ Viễn ở Diêu gia, Lê Mặc có cảm giác xấu, hành động của Lăng Tây Thành vô cùng kì lạ, không giống như những lời nhẹ nhàng mà anh nói, dường như anh cố ý đem mọi người đẩy đi, rốt cuộc đã xảy ra việc gì, Lê Mặc hơi lo lắng, cậu biết anh đang giấu cậu chuyện gì đó.

    “Anh không sao, chỉ hơi mệt một chút, Mặc Mặc dạo này thế nào?” Lăng Tây Thành khinh miêu đạm tả (miêu tả một cách nhẹ nhàng), bâng quơ nói về tình trạng của bản thân, cố ý đổi đề tài: “Mỗi ngày trôi qua tốt chứ?”

    “Em sống rất tốt, Tây Thành có phải anh bị bệnh hay không? Sao em nghe giọng anh có vẻ mệt mỏi thế?”

    “Không đâu, chắc tại anh vẫn chưa tỉnh ngủ thôi.” Lăng Tây Thành cố gắng khiến thanh âm của mình nhẹ đi một chút, nhưng hiệu quả vẫn không tốt lắm.

    “Lăng Tây Thành!” Lê Mặc trở nên nôn nóng, giọng anh khàn đặc, hơn nữa còn rất nhẹ, cho dù không bị bệnh, thì tình trạng thân thể nhất định cũng chẳng tốt.

    “Anh đây ~ có phải em nhớ anh lắm rồi phải không?” Lăng Tây Thành đi đến ngồi lên một chiếc ghế dài ven đường.

    “Đừng quậy, anh bây giờ đang ở đâu?”

    “Anh đang ở ngoài công ty ăn sáng, Mặc Mặc em đừng hiểu lầm, mấy bữa nay anh hơi bận chút, em không biết đâu, Văn Lý vô lương tâm vứt anh ở công ty một mình, bị Trương Huy Nhiên lừa đi rồi. Mạc Tử Uyên cũng vội vàng ở nhà dỗ dành tiểu tình nhân của mình, không đến giúp anh, một mình anh ở đây rất cô đơn đó, mỗi ngày đều phải nhìn tên đàn em đáng ghét kia ở trước mặt mình anh anh em em. Anh mặc kệ, Mặc Mặc phải bồi thường cho anh.”

    Nghe Lăng Tây Thành nói hưu nói vượn giống mọi ngày, Lê Mặc cũng hơi buông tâm, cậu không biết vì sao mình lại có cảm giác này, từ sau buổi tối Lăng Tây Thành nói phải xử lý việc của Lê Tử Du, cậu bắt đầu cảm thấy bất an, Lê Mặc thả nhẹ giọng nói: “Tây Thành, anh nếu xảy ra việc gì, nhất định phải nói cho em biết, được không?”

    “Ừ, Mặc Mặc em cứ yên tâm đi!” Lăng Tây Thành nói chuyện với Lê Mặc thêm một lúc rồi mới cúp điện thoại. Bị gió lạnh thổi một lát lâu, Lăng Tây Thành cảm thấy đầu mình càng lúc càng đau, anh đoán chắc mình đã cảm lạnh, thầm nghĩ, hôm nay nên tan ca sớm một chút, lúc về còn tiện đường ghé qua hiệu thuốc. Bỗng dưng, bả vai Lăng Tây Thành bị ai đó vỗ một cái, theo bản năng anh quay đầu lại, ngay lập tức sau gáy truyền đến một cơn đau, sau đó anh liền lâm vào hôn mê…

    Thời điểm Lăng Tây Thành tỉnh lại, cả người anh không còn chút sức lực nào, cảm giác giống với lần trước khi anh bị Lê Tử Du bỏ thuốc. Hơn nữa cơ thể anh vốn đã không được khỏe, Lăng Tây Thành gắng gượng một lát mới có thể miễn cưỡng ngồi dậy. Anh phát hiện mình đang ở trong một cái kho hàng u ám.

    “Tỉnh? Chủ tịch Lăng ngủ cũng thật ngon, trời đều tối đen cả rồi.”

    Lăng Tây Thành ngẩng đầu, nheo mắt nhìn người đàn ông trước mặt, có chút quen mắt, nhưng anh dường như chưa từng gặp qua người này. “Tôi là Trịnh Dương.”

    “Ra là vậy.” Lăng Tây Thành ngồi dựa vào bờ tường phía sau, không chút yếu thế đối diện với Trịnh Dương, dường như giờ phút này anh không phải là người bị bắt, mà chỉ như đang ngồi nói chuyện ở một quán cà phê nào đó.

    “Chủ tịch Lăng có vẻ thật bình tĩnh.”

    “Tôi chả thấy có việc gì khiến mình phải kích động cả.”

    “Thật vậy sao?” Trịnh Dương vuốt ve chiếc nhẫn trên tay, nhìn Lăng Tây Thành: “Những lời vô nghĩa tôi không muốn nói, chủ tịch Lăng cũng biết mục đích của tôi rồi đấy, thẳng thắn một chút thì thế nào?”
    “Việc này không ổn rồi, mẹ của tôi có dạy không nên tùy tiện cùng người lạ giao thiệp.”

    “Mày hình như chưa hiểu rõ tình huống lúc này của bản thân nhỉ, ở đây mày không phải là đại thiếu gia nhà họ Lăng, càng không phải là chủ tịch Thần Thời, đừng có mà rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!”

    “Trịnh Dương, ông chẳng dám đụng đến tôi đâu, bằng không vì sao tôi lại ở chỗ này. Tôi thử đoán xem, ông bắt tôi đến đây có phải là vì Dương Nghị biết mình xong đời rồi không? Mượn sức tôi không được nên định sử dụng bạo lực sao?”

    “…” Trịnh Dương im lặng không nói gì, những lời Lăng Tây Thành vừa nói là sự thật, Dương Nghị đã nghe được bóng gió việc Diêu gia nắm giữ chứng cứ có thể loại bỏ ông ta. Ban đầu ông còn hy vọng sự việc không đến mức nghiêm trọng thế này, nhưng từ lúc phát hiện Quan Nhĩ Viễn đột nhiên mất tích ở thành phố B rồi xuất hiện tại thành phố S ông biết bản thân bị người tính kế. Tiếp đó là tin tức Đông Dương bị Thần Thời thu mua cũng khiến ông trở tay không kịp. Những người ông cài vào Đông Dương, ngoại trừ một số ít, còn lại đều nghe theo lời Quan Nhị Viễn mà làm việc, lúc này ông mới hiểu, thì ra từ trước đến nay ông đều bị Quan Nhĩ Viễn lừa gạt, cậu ta đã âm thầm cấu kết với Lăng Tây Thành hãm hại ông.

    Di động của Trịnh Dương bỗng rung lên, ông lấy ra nhìn lướt qua sắc mặt lập tức thay đổi, đưa tay nắm chặt áo của Lăng Tây Thành chất vấn: “Mày đã đưa cho tên nghiệt tử đó thứ gì hả?”

    “Ông thử đoán xem?” Thân thể Lăng Tây Thành không còn chút sức nào, nhưng vẻ mặt lại cười đến phong đạm vân khinh. Anh đánh cược, cược rằng Trịnh Dương trước khi anh được cứu ra sẽ không nhẫn được nữa.

    “Lăng Tây Thành mày đang tìm chết đấy!”

    “Ông chẳng làm gì được tôi cả đâu, bởi vì, ông không dám! Nếu tôi đoán không lầm, hiện tại rất nhiều người đang tìm kiếm tôi! Tôi chưa bao giờ kết thù kết oán với ai, hơn nữa ở thành phố B kẻ dám bắt cóc tôi cũng chả có mấy ai. Trịnh Dương ông là người thông minh, tôi không sao, mọi việc sau này đều có thể giải quyết ổn thỏa, tôi có mệnh hệ nào, toàn bộ Trịnh gia và cả ông đều không bù nổi mạng của tôi!”

    “Hừ!” Trịnh Dương bị lời nói của Lăng Tây Thành chọc giận, nhưng đúng là ông không dám thật sự làm gì, dặn dò kẻ dưới giám sát anh thật kĩ, ông xoay người rời đi.

    Lăng Tây Thành thấy Trịnh Dương đã ra ngoài, thở ra một hơi, tựa vào vách tường, đầu của anh lúc này đau muốn chết, híp mắt nhìn quanh bốn phía, Lăng Tây Thành nhắm mắt lại, quyết định ngủ một giấc để tích góp sức lực. Thông qua biểu hiện của Trịnh Dương, Dương Nghị bên kia chắc hẳn đã xảy ra chuyện lớn, ngay cả biện pháp của đám côn đồ đều dùng đến, Dương Nghị tại thành phố S không biết còn sử dụng loại thủ đoạn thâm độc nào, chỉ mong Lê Mặc bình an.

    Không biết qua bao lâu, Lăng Tây Thành bị tiếng cửa mở đánh thức, nhìn Trịnh Dương thở hổn hển đến gần, Lăng Tây Thành cảm thấy bản thân không còn chút sức lực nào để ứng phó với ông ta.

    “Lăng Tây Thành, mày tốt nhất nên thức thời đi! Tao hỏi lại một lần cuối, tài liệu gốc và đoạn ghi âm ở đâu?”

    Lăng Tây Thành vừa nghe liền hiểu được, Dương Nghị hơn phân nửa là đã biết thứ Trịnh gia tìm được chỉ là đồ giả, nhưng tài liệu gốc là cái gì? Bản mà anh và Quan Nhĩ Viễn đưa cho Diêu Kỳ cũng chỉ là bản sao mà thôi! Còn có đoạn ghi âm nữa? Anh không nhớ là có thứ đó, chẳng lẽ là họ tung tin để đánh lừa Dương Nghị? Lăng Tây Thành âm thầm cân nhắc lợi và hại.

    Trịnh Dương thấy anh trầm mặc, tiếp tục ép hỏi: “Có phải nó đang ở trong tay Lê Huyền phải không? Hay là Lê Mặc?”

    “Không có.” Lăng Tây Thành trấn định trả lời: “Bản sao tôi đã giao cho Quan Nhĩ Viễn đưa đến Diêu gia, vậy ông đoán xem bản gốc hiện đang ở nơi nào? Về phần đoạn ghi âm, ha ha, trong tay Diêu Kỳ chỉ có một phần mà thôi, phần mà tôi giữ mới là đoạn quan trọng nhất, không biết ông có hứng thú không nhỉ!”

    Nhìn Lăng Tây Thành tỏ vẻ thà chết cũng không nói, Trịnh Dương đột nhiên nở nụ cười: “Lăng Tây Thành, mày nhọc lòng che chở cho Lê Mặc đến vậy, thế nhưng tiếc rằng người ta hình như chả coi mày là cái thá gì cả!” Nói xong Trịnh Dương đưa đến trước mặt Lăng Tây Thành mọt tấm ảnh: “Người trên tấm ảnh này chắc mày rất quen thuộc ha! Mày hiện tại là tù nhân của tao, đáng tiếc tên tiểu tình nhân của mày lại ở rất xa a!”

    Lăng Tây Thành nhìn ảnh chụp của Lê Mặc, đột nhiên cảm thấy hơi thương cảm. Lê Mặc ở Diêu gia quả thật sống rất tốt, sắc mặt nhìn qua khá ổn. Hình như khi cậu đang đi dự tiệc thì bị chụp được, tuy rằng trong lòng Lăng Tây Thành tuyệt đối tin tưởng Lê Mặc, nhưng nhìn cậu cười cười nói nói cùng những người khác anh vẫn có cảm giác bất an, nhất là tấm cuối, một người đàn ông mặc quân phục có vẻ khá khôi ngô choàng vai cậu như đang nói gì đó, bộ dáng rất thân mật. Người đàn ông tuấn tú, ôn nhu kia khi đứng cùng Lê Mặc trông đặc biệt xứng đôi. Lăng Tây Thành nhắm mắt lại né tránh, sợ niền tin của mình đối với cậu bị lay động.

    Trịnh Dương thấy vẻ mặt của anh, cười nói bên tai anh: “Xem ra chủ tịch Lăng cũng là một người si tình nha! Chỉ tiếc, không biết phần si tình này có đặt đúng chỗ hay không đây! Tao biết mày đang câu giờ, ta cũng chẳng ngại báo cho mày biết! Nếu lúc này Trịnh gia tránh không được, mày cũng chả tốt hơn bao nhiêu, tao nhất định sẽ kéo theo mày cùng xuống địa ngục!” Trịnh Dương nói xong, cùng bọn giữ cửa dặn dò một tiếng rồi ra khỏi kho hàng.

    Ơr bên kia, Lê Mặc cũng phát hiện tình huống có gì đó không ổn, Lăng Tây Thành đã gần một ngày không nhắn tin cho cậu, từ sau cuộc gọi lúc sáng sớm, Lăng Tây Thành có nói sẽ về công ty, nên cậu tự an ủi mình, nhưng bây giờ đã 8 giờ kém, trễ thế này chẳng có lí do gì mà anh không liên lạc với cậu, chẳng lẽ đã xảy ra việc gì? Cậu gọi qua cho anh, là trạng thái tắt máy, nhớ tới giọng nói không chút tinh thần lúc sáng của anh, trong lòng Lê Mặc càng trở nên bất an.

    “Em làm sao thế Mặc Mặc?” Nhìn thấy Lê Mặc cau mày, Diêu Kỳ đi đến ngồi cạnh cậu.

    “Em không sao ạ, anh, em hơi lo lắng cho Tây Thành.”

    Nghe thấy tên Lăng Tây Thành, Lê Huyền cũng chạy đến hỏi: “Tây Thành làm sao cơ?”

    “Buổi sáng khi em gọi đến anh ấy hình như không khỏe, bây giờ lại không liên lạc được, em sợ anh ấy xảy ra chuyện!”

    Lê Huyền cân nhắc một chút rồi hỏi: “Để anh điện cho Tử Uyên hỏi tình hình, nếu thật sự Tây Thành bị bệnh, cậu ấy nhất định đang ở nhà em, trước mắt em vẫn đừng quá lo lắng.”

    “Vâng ạ.”

    Lê Huyền lấy điện thoại ra, gọi cho Mạc Tử Uyên.

    Mạc Tử Uyên ở đầu dây bên kia thật lâu mới bắt điện thoại, hơn nữa còn là giọng nói lo lắng của Mục Chiêu Hòa: “Lê Huyền? Diêu Kỳ có ở cạnh anh không?”

    “Có, mà sao vậy?”

    “Mau đưa cho anh ấy nghe máy, Tây Thành xảy ra chuyện rồi!”

    “Cậu nói cái gì?” Lê Huyền biến sắc.

    “Lúc trước anh ấy bảo Quan Nhĩ Viễn đưa cho các anh thứ gì vậy? Hiện tại Trịnh gia đang tìm kiếm bản gốc gì đó, người của tôi báo, nhà của Tây Thành bị lục tung, nhưng có vẻ bọn họ không tìm được gì. Anh mau nói Diêu Kỳ đẩy nhanh tiến độ kế hoạch đi, đừng ép ông ta nóng nảy, bằng không tôi lo rằng Trịnh Dương sẽ chó cùng rứt giậu diệt khẩu Tây Thành.”

    “…” Lê Huyền theo bản năng nhìn thoáng qua Lê Mặc đang ngồi bên cạnh, không biết nên nói gì cho phải, Lê Mặc từ biểu tình của Lê Huyền đoán chắc Lăng Tây Thành đã xảy ra chuyện, vội đưa tay đoạt lấy điện thoại của anh hỏi tình hình của Lăng Tây Thành hiện giờ. Mục Chiêu Hòa cũng không gạt cậu, nhất nhất kể rõ đầu đuôi sự việc.

    “Anh nói Tây Thành hiện đang nằm trong tay Trịnh Dương?”

    “Đúng thế, nhưng bọn tôi vẫn chưa biết anh ấy bị nhốt ở đâu. Người của tôi đang cố gắng thăm dò, trễ nhất là ngày mai sẽ có kết quả, vì vậy cậu nhanh chóng hỏi Diêu Kỳ xem có thể áp chế chuyện của Dương Nghị xuống trước không, đợi cho bọn tôi cứu được Tây Thành ra rồi tính tiếp.”

    “Anh.” Lê Mặc gọi Diêu Kỳ. Diêu Kỳ gật đầu, ý bảo Lê Mặc đừng quá lo lắng, anh sẽ xử lý việc này, sau đó tiếp điện thoại cùng Mục Chiêu Hòa bàn bạc đối sách.

    Lê Mặc không nghe lọt tai một lời nào, Lăng Tây Thành đã mất tích một ngày, cũng không biết Trịnh gia đã làm gì với anh, hơn nữa việc này là do cậu mà ra, Lăng Tây Thành hoàn toàn là người chịu thay cậu, nghĩ vậy, trong lòng Lê Mặc càng thêm khó chịu, cắt ngang lời Diêu Kỳ, cậu nói: “Em muốn trở về thành phố B!”

    “Mặc Mặc, em bình tĩnh lại đã.”

    “Em không thể nào bình tĩnh được, tình huống của Tây Thành hiện không rõ, em làm sao có thể tiếp tục ngồi ở đây, anh, hoặc là anh bảo người đưa em trở về, hoặc là em tự mình trở về.” Diêu Kỳ nhìn vẻ mặt kiên định của Lê Mặc, đành phải đồng ý.

    Thời điểm Lê Mặc tới thành phố B, Mục Chiêu Hòa đã xác định được vị trí Lăng Tây Thành bị nhốt. “Ở nơi này!” Mục Chiêu Hòa một đêm không ngủ, giọng có chút khàn khàn, chỉ vào một kho hàng trên GPS nói với Lê Mặc: “Người của tôi đã qua đó thăm dò, nhưng không dám đánh rắn động cỏ, cậu ta báo rằng tình huống của Tây Thành hình như không tốt lắm, thoạt nhìn hình như luôn mê man, không biết vì bị hạ thuốc mê hay tại thân thể không khỏe.”

    “Vậy kế tiếp anh định làm sao?” Thanh âm Lê Mặc rất lãnh tĩnh.

    Điều này khiến ấn tượng của Mục Chiêu Hòa đối với Lê Mặc bị thay đổi rất nhiều, anh vẫn nghĩ Lê Mặc chẳng qua chỉ là một tiểu thiếu gia luôn được bảo bọc, tuy rằng tính tình ôn nhu, nhưng khi gặp chuyện sẽ khó tránh khỏi hoảng loạn, không ngờ rằng, cậu có thể trấn định như thế này. “Lần này Diêu Kỳ phái đến đây bao nhiêu người, người của tôi hiện không đủ dùng. Trước mắt có hai phương án, một là cứng rắn xông vào, hai là điệu hổ ly sơn, tìm cách dụ Trịnh Dương đi.”

    “Phương án nào tốt hơn?”

    “Điều giống nhau cả thôi, chỉ khác hoặc là cậu gặp nguy hiểm, hoặc là Tây Thành gặp nguy hiểm.”

    “Tôi sẽ gọi điện cho Trịnh Dương.” Lê Mặc không chút nghĩ ngợi liền ra quyết định. Nhưng cậu còn chưa kịp gọi thì Trịnh Dương đã tự mình liên lạc với cậu. “Tôi là Lê Mặc đây.”

    “Ha ha, Diêu tiểu thiếu gia đây là trở về cứu tiểu tình nhân của mình sao?”

    “Thả Tây Thành ra, ông muốn gì tôi sẽ đưa.”

    “Việc này thì không được, chủ tịch Lăng mấy tiếng trước còn thề son sắt với tôi rằng món đồ kia đang được cất ở chỗ của anh ta, hai người các cậu thật ra ai mới là người nói thật đây? Không bằng hiện tại hai người thử thương lượng với nhau xem sao ha?” Ở đầu dây bên kia, Trịnh Dương cười lạnh đạp Lăng Tây Thành còn đang mê man một cái.

    Lăng Tây Thành trong lúc mờ mịt cảm thấy bản thân hình như nghe được giọng nói của Lê Mặc: “Mặc Mặc…” Lăng Tây Thành muốn mở miệng nói chuyện, lại không thể phát ra thanh âm.

    “Ông muốn thế nào?” Nghe thấy giọng nói khàn đặc của Lăng Tây Thành, tâm Lê Mặc co rút đau đớn. Bình ổn lại cảm xúc, Lê Mặc bình tĩnh hỏi.

    “Rất đơn giản, thứ nhất, đem đoạn ghi âm trong tay cậu giao cho tôi. Thứ hai, tôi muốn Diêu Kỳ chính miệng hứa sẽ không tiếp tục chèn ép Trịnh gia nữa, trong vòng tổng tuyển cử sau sẽ trợ giúp Dương lão thượng vị.”

    “Tôi đồng ý, chỉ cần ông thả Tây Thành, đây là việc của Diêu gia và Dương gia, cùng anh ấy không có chút liên quan gì.”

    “Ha ha, làm sao có thể đơn giản như thế. Tôi sẽ thả Lăng Tây Thành, nhưng điều kiện tiên quyết là cậu phải lưu lại làm khách. Sao? Tôi là một người giữ chứ tín, chỉ cần Dương lão thượng vị trong cuộc tổng tuyến cử sau, tôi sẽ thả cậu ra. Còn nữa, tôi biết các cậu đã tìm ra vị trí của tôi, tôi ở đây đợi cậu, tôi cho cậu 5 tiếng để chuẩn bị, sau khoảng thời gian đó, nếu tôi còn chưa thấy người đến, tôi không dám chắc mình sẽ không làm gì Lăng Tây Thành đâu.”

    Chương 68: Trần ai lạc định

    Để điện thoại xuống, sắc mặt Lê Mặc có chút trầm trọng, vội vàng cùng người mà Diêu Kỳ phái theo bàn bạc đối sách.

    Bên kia, Lăng Tây Thành đang bị giam nghe được lời của Trịnh Dương nói với Lê Mặc, muốn cảnh cáo Lê Mặc đừng đến, nhưng một chữ anh cũng không thốt lên được. Lăng Tây Thành cảm thấy cổ họng mình như đang bị lửa thiêu đốt đau đớn, miễn cưỡng chống đỡ một lát, anh nhắm mắt tiếp tục mê man.

    Không biết qua bao lâu, Lăng Tây Thành nghe thấy bên ngoài có tiếng trang cãi ầm ĩ. Tiếp theo là tiếng cửa sắt bị mở ra, không lâu sau, anh có cảm giác bị người ôm lấy, mở mắt ra, là Lê Mặc. Lăng Tây Thành muốn nói gì đó với Lê Mặc, hỏi cậu làm sao tới được đây, nhưng tình trạng thân thể khiến anh không sao mở miệng được, chỉ có thể mơ màng nhắm lại hai mắt.

    Lê Mặc thấy dáng vẻ này của Lăng Tây Thành, lòng đâu vô cùng. Từ nhỏ đến lớn cậu chưa bao giờ thấy Lăng Tây Thành suy yếu, chật vật như bây giờ. Chỉ mới hai tháng không gặp mặt, Lăng Tây Thành đã gầy đi rất nhiều, hai má vì sốt cao mà phiếm hồng, cả người vô lực, mềm yếu. Mục Chiêu Hòa đi theo vào thấy tình trạng Lăng Tây Thành không tốt, mau chóng gọi tỉnh Lê Mặc còn đang ngẩn người, cùng Lê Huyền đưa người đến bệnh viện.

    Thời điểm Lăng Tây Thành mở mắt, anh phát hiện mình đang nằm trên giường bệnh, nhìn quanh bốn phía, phải một lát sau anh mới có chút tỉnh táo. Lăng Tây Thành vừa động nhẹ, Lê Mặc vẫn luôn trông coi bên cạnh anh liền nhận ra.

    “Anh muốn uống nước không?” Lê Mặc cầm lấy ly nước bên cạnh, cắm vào một cái ống hút sau đó đưa đến miệng Lăng Tây Thành.

    Từ trên tay Lê Mặc uống được ít nước, Lăng Tây Thành rốt cuộc cảm thấy tốt hơn nhiều. Hắng giọng một cái, anh đưa tay ôm chặt lấy Lê Mặc rồi hỏi: “Em sao lại về đây?”

    Lê Mặc nghe anh hỏi, nghiêm mặt lại: “Nếu em không trở lại, anh cho rằng anh được cứu ra như thế nào! Chuyện lớn như vậy vì sao không nói với em?”

    Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc tức giận, thật cẩn thận nhận sai: “Anh sợ em lo lắng mà, Mặc Mặc ngoan, lâu như vậy không gặp nhau em không nhớ anh hả? Đừng tức giận nữa được không?”

    Lê Mặc thấy cổ họng anh khó chịu nhưng vẫn cố gắng dỗ dành mình, khổ sở trong lòng cũng dịu đi đôi chút, cuối người ôm lấy Lăng Tây Thành, chôn đầu vào ngực anh. Lăng Tây Thành đã hôn mê gần hai ngày, đêm đó đến bệnh viện cậu xém bị anh hù chết, anh sốt cao gần 40 độ. Mạc Tử Uyên nhanh chóng chạy đi tìm chủ nhiệm nội khoa đến khám cho anh. Vốn bản thân anh đã sốt cao, thân thể không khỏe, hơn nữa còn bị Trịnh Dương hạ thuốc mê, trên cơ bản hai ngày nay anh luôn mê man không hề mở mắt. Cậu luôn lo rằng anh có thể cứ như vậy ngủ mãi không tỉnh hay không, hiện tại thấy anh tỉnh lại, lòng Lê Mặc cũng nhẹ đi nhiều.

    Lăng Tây Thành dùng cánh tay không gắm kim truyền vỗ vỗ anh ủi Lê Mặc, im lặng. Hai tháng, anh cuối cùng cũng có thể ôm Lê Mặc vào lòng. Lúc bị Trịnh Dương bắt trong lòng anh thật ra vẫn sợ hãi, anh lo rằng Trịnh Dương sẽ ác tâm khiến anh chôn cùng với ông ta. May mắn, Lê Mặc bọn cậu tới sớm, chính anh không xảy ra việc gì. Hít lấy hương thơm ôn nhu của người trong lòng, Lăng Tây Thành cảm thấy rất an tâm, thân thể vẫn còn mệt mỏi, Lăng Tây Thành mơ mơ màng màng lại lâm vào giấc ngủ.

    Sau khi Lăng Tây Thành thật sự tỉnh táo, đã là buối tối ngày thứ 3. Miễn cưỡng ngồi tựa lưng vào đầu giường, Lê Mặc không ở đây, nhưng lại có Diêu Kỳ ngồi trên băng ghế dài bên cạnh.

    “Cậu sao rồi?” Diêu Kỳ thấy Lăng Tây Thành tỉnh lại, rót cho anh ly nước.

    Lăng Tây Thành im lặng không lên tiếng cầm lấy cái ly, cảm thấy không được tự nhiên. Anh với Diêu Kỳ chỉ mới gặp nhau hai lần, lần nói chuyện trước kia không khí cũng chẳng tốt đẹp gì, hiện tại thấy anh ta bình tĩnh, hòa nhã bưng trà dâng nước cho mình, Lăng Tây Thành cảm thấy thật là vi diệu. Hai người ngồi đối diện không nói gì, vào lúc Lăng Tây Thành vẫn đang do dự có nên phá vỡ sự im lặng này hay không thì Lê Mặc đẩy cửa bước vào.

    Thấy Lăng Tây Thành đã tỉnh, Lê Mặc nhanh chóng đi đến hỏi anh: “Anh cảm thấy sao rồi? Đầu còn choáng không?”

    “Anh không sao, em đừng quá lo lắng.”

    Lê Mặc nhìn anh có tinh thần hơn trước cũng yên tâm.

    “Đúng rồi, Trịnh Dương bên kia anh giải quyết thế nào?”

    “Đều đã xử lí sạch sẽ, những người theo phe Trịnh gia có thể bắt đều đã bắt, dù sao vụ buôn lậu lớn như vậy, không thể nói cho qua là cho qua được.” Diêu Kỳ mở miệng trả lời.

    “Vậy Dương Nghị thì sao?”

    “Ông ta đang bị điều tra. Hơn nữa nhờ vào những manh mối do Quan Nhĩ Viễn cung cấp, bên tôi cũng tìm được không ít chứng cứ xác thật, vào lúc cứu cậu ra, Diêu gia cũng thu lưới, cho nên mọi việc đều xong cả rồi.”
    Lăng Tây Thành trừng mắt nhìn người đang bình tĩnh ngồi bên cạnh – Diêu Kỳ, anh có cảm giác không thật. Từ khi sống lại, anh luôn phải gánh trên vai mối lo về Trịnh gia, thậm chí suýt chút nữa thôi anh đã không bảo vệ được Lê Mặc, nhưng vào thời điểm Diêu Kỳ xuất hiện, chỉ bằng vài câu nói nhẹ nhàng, bâng quơ mọi việc đều được giải quyết triệt để. Tuy nhiên nếu ngẫm lại quyền thế của Diêu gia, Lăng Tây Thành chỉ có thể tỏ vẻ ‘quan to đè chết người’, đối diện với quyền lực tuyệt đối, âm mưu quỷ kế gì thì cũng chỉ là hổ giấy mà thôi.

    Diêu Kỳ nói sơ cho Lăng Tây Thành biết về tình hình bên ngoài, lại dặn anh lo mà dưỡng bệnh cho tốt, mấy ngày nữa sau khi cuộc tổng tuyển cử kết thúc, cha mẹ của Diêu Kỳ sẽ đến thăm. Vốn họ rất bất mãn với những việc hoang đường mà anh làm trước kia, nhưng lần này thấy anh liều mạng vì Lê Mặc như vậy, hai người cũng miễn cưỡng đồng ý chàng rể này. Nói xong, Diêu Kỳ mặc kệ Lăng Tây Thành tỏ vẻ vô cùng kinh ngạc, cứ thế mà ra về.

    “Mặc Mặc.” Lăng Tây Thành bất an nắm chặt tay Lê Mặc: “Em đoán xem có khi nào ba của em vừa nhìn thấy anh liền ra tay đập chết anh không?”

    “…” Lê Mặc im lặng cốc lên đầu Lăng Tây Thành một cái.

    Lăng Tây Thành giả vờ đau đớn, cố ý tỏ vẻ ai oán than thở: “Mặc Mặc, em mới về nhà có hai tháng thôi mà đã trở nên bạo lực như vậy, không được, về sau em nhất định đừng nên về nhà mẹ đẻ nhiều, bằng không sớm muộn gì em cũng biến thành Văn Lý thứ hai mất, thật đáng sợ quá mà!”

    Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành vẻ mặt tiện tiện (bỉ ổi) nằm trên giường, đầu có chút đau, cậu thấy chắc thân thể anh đã khỏe nhiều rồi, nếu không anh cũng chả có hơi sức nào mà nói hưu nói vượn nhiều như thế này. Ngồi xuống canh anh, Lê Mặc lười phản ứng cái vấn đề về nhà mẹ đẻ của anh, cậu mở nắp bình giữ nhiệt, lấy ra một chén cháo nóng hổi, ngon lành.

    Lần trước bác sĩ có dặn có thể hôm nay Lăng Tây Thành sẽ tỉnh lại, xét đến việc anh ở trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê gần 3 ngày, khi tỉnh nên ăn chút thức ăn lỏng sẽ tốt hơn. Lê Mặc nấu cháo gạo nếp với khoai lang, ăn kèm một ít dưa muối, cậu từng muỗng từng muỗng chậm rãi đút cho Lăng Tây Thành. Ăn hết một chén cháo nhỏ, Lăng Tây Thành lắc đầu tỏ vẻ không muốn ăn nữa.

    Lê Mặc nhíu mày, cảm thấy anh ăn quá ít. Mấy bữa nay, anh thoạt nhìn gầy đi nhiều, chờ sau khi về nhà cậu nhất định phải chăm sóc anh thật tốt. Nhìn biểu tình lo lắng của Lê Mặc khi cân nhắc đến thực đơn của anh, Lăng Tây Thành cảm thấy đặc biệt hạnh phúc. Thỏa mãn ôm lấy thắt lưng cậu, anh đưa tay đẩy ngã Lê Mặc xuống giường, ôm lấy cậu rồi tiếp tục ngủ. Ừ, đừng ai bảo anh hết ăn lại ngủ giống heo, vợ ở bên người sinh hoạt thanh nhàn một chút là việc thật bình thường.

    Nhờ sự chăm sóc tỉ mĩ, kĩ càng của Lê Mặc, Lăng Tây Thành hồi phục rất nhanh, chưa đến một tuần đã được cho xuất viện. Trở về nhà sau nhiều ngày, Lăng Tây Thành ôm lấy Lê Mặc ngã người xuống ghế salon. Lê Mặc đẩy đẩy cái người càng ngày càng trở nên lười biếng – Lăng Tây Thành ra, thúc giục anh mau lên lầu tắm rửa thay quần áo. Lăng Tây Thành chặn người Lê Mặc lại, không cho cậu đứng dậy, tỏ vẻ cậu phải hôn anh một cái mới được.

    Lê Mặc không nhịn được nữa cốc cho anh một cái thiệt đau: “Mau đi!”

    Lăng Tây Thành cọ cọ hai má Lê Mặc, hỏi: “Em cùng tắm với anh đi, lời em nói trước khi đi định tính toán thế nào đây?”

    Lê Mặc nhớ tới lời hứa củ mình gương mặt dần đỏ lên, mất tự nhiên đẩy anh ra: “Chờ anh khỏe lại đã!”

    “Anh đã khỏe lắm rồi mà!” Lăng Tây Thành ngồi dậy vỗ vỗ ngực mình ra vẻ ta đây khỏe như lực sĩ vậy đó, có thể chịu được.

    Lê Mặc lạnh lùng liếc mắt nhìn anh, vỗ lưng anh một cái, anh liền ho khan một trận, “Anh còn chưa khỏe hẳn, đừng có mà gây sức ép thêm.”

    Lăng Tây Thành buồn bực nằm ghé trên ghế salon không nói lời nào. Lê Mặc nhìn anh giở tính trẻ con, xoa xoa đầu anh rồi ghé vào tai anh thì thầm: “Chờ sức khỏe anh tốt hơn, em mặc anh muốn gì cũng được, thế nào?”

    Hai mắt Lăng Tây Thành sáng lên nhìn Lê Mặc hỏi: “Em nói thật chứ?”

    “Ừ.”

    “Vậy được! Lần này anh tha cho em.” Lăng Tây Thành nói xong nghiêng đầu nhìn Lê Mặc, “Mặc Mặc buổi tối em đừng nấu cháo nữa được không?”

    “Không được!”

    “…” Vợ quản nghiêm thực là ngược chết người mà cry ~

    Lăng Tây Thành ở nhà tĩnh dưỡng gần một tháng rốt cuộc được Mạc Tử Uyên tuyên bố khỏi bệnh, mấy thứ đồ ăn nhẹ gần như sắp giết chết anh rồi, Lăng Tây Thành thề sẽ không bao giờ ăn cháo và canh rau củ nữa.

    Trong lúc Lăng Tây Thành dưỡng bệnh, Diêu gia dồn toàn lực đối phó với Dương Nghị và Trịnh gia làm cả hai không có cách nào phản thủ. Thậm chí Dương Nghị còn chưa kịp tham gia cuộc tổng tuyển cử đã bị cơ quan có thẩm quyền đưa đi để điều tra. Sau khi Trịnh Dương bị bắt, trong cuộc thẩm vấn của cảnh sát, ông ta đã khai ra toàn bộ, từ việc lợi dụng tuyến đường vận tải đường thủy của Lê Thị để buôn lậu cho đến việc Dương Nghị lén lút nhận hối lộ và lợi dụng bạo lực để chèn ép các đối thủ cạnh tranh.

    Ngày Trịnh dương bị tuyên án, Lăng Tây Thành cũng có mặt, nhìn Trịnh Dương và Lê Tử Du đứng trước vành móng ngựa, Lăng Tây Thành đột nhiên nhớ đến đời trước, chính anh cũng đã ngồi ở vị trí này nhìn Lê Huyền bị thẩm lí rồi phán quyết, bỗng dưng anh thấy dường như mình đã trải qua mấy đời. Nắm lấy bàn tay của Lê Mặc, Lăng Tây Thành cảm thấy mình là một người vô cùng may mắn. Mất đi hứng thú nghe tiếp, Lăng Tây Thành im lặng kéo tay Lê Mặc rời khỏi tòa án.

    “Anh sao vậy? Chỗ nào không thoải mái sao?” Lê Mặc quan tâm hỏi anh.

    “Anh không sao, chỉ là cảm thấy ngồi nghe tiếp cũng chả có ý nghĩa gì.” Lăng Tây Thành ôm Lê Mặc vào lòng: “Mặc Mặc, chờ cuộc họp báo tại Thần Thời kết thúc, hai ta cùng nghỉ phép đi du lịch đi! Coi như là đền bù cho tuần trăng mật trước kia được không?”

    “Được a, vậy anh tính đi đâu đây?”

    “Anh cũng không biết nữa, đến lúc đó anh tham khảo Huy Nhiên thử xem, cậu ta đi rất nhiều nơi, chắc sẽ có những đề cử thú vị.”

    “…” Lê Mặc không nói gì liếc mắt nhìn anh: “Anh cảm thấy vị ảnh để đại nhân này biết những nơi mình đã đi sao? Hỏi anh ấy còn không bằng đi hỏi Văn Lý cho rồi.”

    “Vậy thôi hai chúng ta tự mình bàn với nhau đi! Vợ yêu à, em không biết đâu, Văn Lý dạo gần đây rất đáng sợ!” Nhắc tới Văn Lý, Lăng Tây Thành có chút sợ hãi, Văn đại thư kí mấy ngày nay mặt đen vô cùng. Mặc dù đó chính là đàn em của anh nhưng Lăng Tây Thành cũng chả muốn bản thân bị cậu ta chộp tới rồi lải nhải liên hoàn.

    Lê Mặc nhìn biểu tình của anh, bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Nếu anh không lười biếng trong thời gian làm việc, em thấy anh ấy cũng chả làm gì anh đâu.”

    “Việc đó thì không được! Anh đang là bệnh nhân đó, phải kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi hợp lí để giữ gìn sức khỏe!”

    “Thật thế hả? Vậy sao buổi tối anh không biết nghĩ vậy dùm em đi.” Lén lút xoa xoa cái thắt lưng đau nhức, Lê Mặc trừng mắt liếc anh.

    “Ha ha.” Lăng Tây Thành cười cười ôm lấy Lê Mặc: “Mặc Mặc, chúng ta về nhà nào!”

    “Ừ, được.”

    Nhìn Lê Mặc mỉm cười đáp lại, Lăng Tây Thành nắm tay dắt cậu đến bãi đỗ xe. Mọi việc cuối cùng đã trần ai lạc định, mối nguy cơ lớn nhất đã bị diệt trừ. Trương Huy Nhiên với Văn Lý trở thành tình nhân, Mạc Tử Uyên thì sắp đính hôn với Mục Chiêu Hòa, Lê Huyền thoát khỏi kết cục bi thương đời trước, nhưng lại ngoài ý muốn cùng Diêu Kỳ trở thành một đôi. Nhìn Diêu Kỳ mỗi ngày đều bị bộ não thần kì của Lê Huyền làm cho câm nín, anh yên lặng vì nửa đời sau của Diêu Kì mặc niệm.

    Nắm chặt tay Lê Mặc, Lăng Tây Thành trong lòng ngày càng vững tin, về sau anh có thể hoàn toàn yên tâm cùng Lê Mặc xây dựng một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Có lẽ hai năm nữa, bọn anh sẽ nhờ người sinh hộ một bảo bối, làm cho ngôi nhà càng ấm áp hơn. Nhìn Lê Mặc ôn nhu mỉm cười, Lăng Tây Thành cảm thấy nếu có một đứa trẻ mềm mại, đáng yêu giống Lê Mặc như đúc cũng không tồi. Sáng sớm hai cha con cùng nhau dụi mắt thức dậy trong lòng anh nhất định sẽ vô cùng dễ thương. Nghĩ vậy, tâm tình mỗi lúc một vui sướng, anh cúi người hôm một cái thật kêu lên má Lê Mặc.

    Lê Mặc cũng không né tránh, ngược lại còn hôn trả Lăng Tây Thành một cái. Nhìn ánh mắt kinh ngạc của Lăng Tây Thành, Lê Mặc kéo cà-vạt anh xuống, ghé vào tai anh thì thầm: “Em yêu anh.”

    “…” Lăng Tây thành ngơ ngác nhìn Lê Mặc cả nửa ngày, không chút phản ứng.

    Lê Mặc bật cười vỗ đầu anh một cái: “Ngốc!”

    “Đó cũng tại em thôi! Một cái hôn buộc định, dù em có đồng ý hay không thì cả đời này em chỉ có thể thuộc về mình anh thôi!” Lăng Tây Thành cười nói, mở cửa xe để Lê Mặc ngồi vào, sau đó tiện tay thắt đai an toàn cho cậu.

    Trên đường về nhà, hai người không ai nói với ai câu gì, nhưng Lăng tây Thành không hề có cảm giác nhạt nhẽo hay vô vị, trái lại anh cảm thấy dường như có một sự ấm áp thản nhiên len lỏi đâu đây. Từ khi sống lại đến bây giờ, anh cuối cùng cũng nắm trong tay thứ mà mình đã lỡ đánh mất ở kiếp trước, nhìn Lê Mặc ngồi bên cạnh dựa lưng vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi, Lăng Tây Thành càng thêm chờ mong vào cuộc sống trong tương lai.

    TOÀN VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền