Trọng sinh chi không từ thủ đoạn – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn

    Chương 1

    Lục Quân Cường ném một chồng tư liệu thật dày lên bàn làm việc, kẹp tư liệu đập vào bồn cây nhỏ trên bàn “coong” một tiếng.

    “Nói thẳng cho tôi nghe kết quả, tôi xem không hiểu mấy cái này.” Lục Quân Cường nóng nảy nhướng một bên lông mày, mấy ngày liền ngủ không đủ làm đôi mắt hồ ly bị thâm quầng.

    Vu Hạo Phong cầm lấy bệnh án khép lại, hình như là đang tìm câu chữ để nói, thở dài: “Tôi rất tiếc, Quân Cường, kết quả thảo luận của chúng tôi là, mau chóng cho Khôn Đức tiến hành phẫu thuật thay tim.”

    Lục Quân Cường mấy ngày nay khẩn trương sợ hãi rốt cuộc bùng nổ, rống to: “Thay tim! Anh một tháng trước nói với tôi thế nào?! Nói với tôi thế nào?! Tận lực bảo thủ trị liệu! Bảo thủ trị liệu! Tôi xuất ngoại một tuần trở về anh liền nói cho tôi là không trị?!”

    Vu Hạo Phong hốc mắt đỏ lên, hít sâu một chút, nói: “Tôi vẫn luôn kiên trì bảo thủ trị liệu, nhưng không nghĩ tới nhịp tim thất thường của Khôn Đức sẽ đột nhiên trở nên nghiêm trọng như vậy, bệnh cơ tim phì đại (1) vốn dĩ không có phương pháp trị tận gốc, nếu để đến lúc suy tim trơ (2) thì… Tóm lại dựa theo tình huống trước mắt, tiến hành phẫu thuật thay tim là phương pháp duy nhất.”

    (1)Bệnh cơ tim phì đại (tiếng Anh: Hypertrophic cardiomyopathy, viết tắt là HCM) là một bệnh gây nên tình trạng một phần của trở nên dày lên mà không có nguyên nhân rõ ràng. Chính điều này dẫn đến việc tim giảm đi khả năng bơm máu hiệu quả. Các triệu chứng khác nhau của bệnh cơ tim phì đại có thể từ không có cảm giác gì đến mệt mỏi, sưng chân và khó thở. Chứng bệnh này cũng có thể dẫn đến đau ngực hoặc ngất xỉu. Các biến chứng bao gồm, nhịp tim không đều và.

    (2)Suy tim trơ (refractory heart failure, suy tim độ 4): giai đoạn các phương pháp điều trị hiện thời để giữ tình trạng tim ổn định đã mất tác dụng.

    Lục Quân Cường thẳng tắp nhìn chằm chằm Vu Hạo Phong, thanh âm nghẹn ngào đáng sợ: “Các người hội chẩn hết ba giờ chính là ra kết quả này? Để tôi liên hệ…”

    Vu Hạo Phong lập tức đánh gãy cậu: “Quân Cường, tôi khẳng định ít nhất cậu ở trong nước tìm không thấy bệnh viện nào trị liệu bệnh cơ tim phì đại hoàn thiện như vậy, hơn nữa công tác thay tim nơi này cũng là tiên tiến nhất, tình huống hiện tại của Khôn Đức cũng không thích hợp chuyển viện, ra nước ngoài thì càng không thể.”

    Lục Quân Cường hung hăng nhìn chằm chằm Vu Hạo Phong, như thể hắn đang uy hiếp sinh mạng của Lục Khôn Đức. Vu Hạo Phong từ phía sau bàn đi tới, nhỏ giọng nói: “Tôi hiểu tâm trạng của cậu, đổi lại là Đồng Kha tôi cũng sẽ điên rồi, nhưng Lục Khôn Đức hiện tại rất nguy hiểm, cậu mất đi lý trí cậu ấy mới thật sự không cứu được, bình tĩnh một chút, Khôn Đức cần cậu.”

    Lục Quân Cường nhìn Vu Hạo Phong, thoáng bình tĩnh trở lại, lấy bệnh án qua, ách thanh hỏi: “Còn có thể kiên trì bao lâu?”

    Vu Hạo Phong chần chờ một chút, phảng phất có điểm xấu hổ, nhỏ giọng nói: “Đại khái hai tháng, nhưng sợ nhất chính là chết đột ngột, tận lực làm tâm tình cậu ấy bình tĩnh một chút, tuyệt đối không thể chịu kích thích, hơn nữa… hiện tại khó nhất chính là tìm được trái tim nguyên, muốn trong một tháng tìm được tim thích hợp… Tóm lại tôi sẽ tận lực, tôi đã liên hệ tất cả bạn đại học có thể liên hệ, Mã viện trưởng cũng vậy, tận lực trong một tháng tìm được trái tim nguyên.”

    Lục Quân Cường cúi đầu nhìn bệnh án, ngón cái nhẹ nhàng xẹt qua trên hình vẽ trái tim nho nhỏ của Lục Khôn Đức. Cậu ngẩng đầu vỗ vỗ bả vai Vu Hạo Phong, trầm giọng nói: “Tôi tin tưởng anh.”

    Vu Hạo Phong gật gật đầu, “Tôi sẽ cố hết sức.”

    Phía sau bệnh viện là một viện điều dưỡng lớn, Lục Quân Cường sau khi thông qua kiểm tra liền đi thẳng vào tiểu viện sau cùng. Lục Khôn Đức đang nằm ở trên ghế trong sân lớn phơi nắng, Đồng Kha cầm một quyển sách cũ thật dày, tựa vào tay cầm của ghế dựa mà ngủ.

    “Sao anh không ngủ một lát đi?” Lục Quân Cường nửa quỳ bên cạnh Lục Khôn Đức, đem một mảnh lá cây vương trên người anh phủi xuống, nhỏ giọng hỏi.

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng lắc đầu, sợ đánh thức Đồng Kha, cũng nhỏ giọng nói: “Ngày hôm qua ngủ nhiều, giờ không buồn ngủ chút nào cả.”

    Lục Khôn Đức vốn dĩ rất gầy, mấy ngày liền tra tấn cả người thành gầy cởi hình. Lục Quân Cường sờ sờ ngực anh, hỏi: “Anh hôm nay có thấy khó chịu không?”

    Lục Khôn Đức cười cười, chưa nói khó chịu cũng chưa nói không khó chịu.

    Lục Quân Cường đột nhiên đau lòng đến đỏ mắt, nhẹ nhàng hôn trán, lông mày, đôi mắt, môi của Lục Khôn Đức. Lục Khôn Đức cười cười: “Thật lâu rồi không thân thiết.”

    Lục Quân Cường gật gật đầu: “Chờ anh khỏe đã.” Nói xong liền đứng lên, không hề cùng anh thân mật.

    Lục Khôn Đức bắt lấy cánh tay Lục Quân Cường, người đã ba mươi tuổi mà cứ như con nít: “Đã vài tháng, anh muốn em ôm anh một cái.”

    Lục Quân Cường cơ hồ nhịn không được nước mắt, nhỏ giọng nói: “Chờ anh khỏe đã.”

    Nước mắt Lục Khôn Đức đột nhiên liền chảy xuống, anh lấy tay lau sạch, vẫn mỉm cười: “Một cái thôi.”

    Lục Quân Cường ách giọng nói, vẫn là một câu kia: “Chờ anh khỏe đã.” Nói xong vỗ vỗ đầu Đồng Kha: “Vu Hạo Phong kêu anh có việc, qua đó đi.”

    Đồng Kha mơ mơ màng màng đứng dậy, Lục Quân Cường lại lặp lại một lần, Đồng Kha ừ một tiếng, cầm cuốn sách, dặn dò Lục Khôn Đức vài câu rồi đi.

    Lục Khôn Đức khóc thành tiếng, cơ hồ là đang chơi xấu, “Cậu ấy đi rồi, em liền ôm anh là sao…”

    Lục Quân Cường cũng ngồi ở trên ghế nằm, ôm Lục Khôn Đức, không ngừng một bên hôn anh một bên nỉ non: “Chờ anh khỏe đã, chờ anh khỏe đã…”

    Một lát sau Lục Khôn Đức rốt cuộc ngừng khóc, dần dần bình tĩnh trở lại, lau mặt rồi cùng Lục Quân Cường nằm xuống, anh tựa trên cánh tay cậu, hỏi: “Cùng Vu Hạo Phong nói chuyện?”
    “Ừm.”

    “Anh ấy kiến nghị thay tim cho anh, em đồng ý rồi?”

    “Ừ, anh sợ sao?”

    “Không sợ, anh cũng muốn hoàn toàn chữa khỏi, kỳ thật… Thay tim cũng sẽ không sống nhiều năm được.”

    “Nói bừa, thay xong thì tốt rồi.”

    “Ờ, cần rất nhiều tiền phải không? Không được gạt anh!”

    “Một tháng tiền lời của công ty đi.”

    “Nhiều như vậy?!”

    “Tham tiền.”

    “Xí.”

    Sau giờ ngọ ánh mặt trời đặc biệt ôn nhu, hai người phơi nắng trong chốc lát, Lục Quân Cường nói chuyện cũng chậm rãi lười nhác. Lục Quân Cường không nói chuyện trong chốc lát, lúc Lục Khôn Đức cơ hồ cho rằng cậu ngủ rồi thì đột nhiên nhỏ giọng hỏi Lục Khôn Đức một câu: “Anh hai… anh có hận em không? Có hối hận không?”

    Lời nói Lục Quân Cường không đầu không đuôi, nhưng Lục Khôn Đức trong nháy mắt liền hiểu, đạm nhiên cười: “Sẽ không.”

    Lục Quân Cường kéo tay anh, mười ngón đan cài, “Nếu không phải em hại anh, tính kế anh, lấy chính mình bức anh, anh cũng sẽ không theo em, cũng không…”

    Lục Khôn Đức lật thân qua gối lên trên ngực Lục Quân Cường, đánh gãy lời cậu, Lục Quân Cường biết điều không nói chuyện nữa, nhẹ nhàng vỗ về lưng anh.

    Anh trai ôn hoà hiền hậu thiện lương của cậu… Lục Quân Cường cũng nhắm mắt lại, lẳng lặng nằm bên nhau ngủ.

    Chuyện của Lục Khôn Đức Lục Quân Cường sẽ không tin tưởng bất luận kẻ nào, cho dù là bạn tốt nhiều năm Vu Hạo Phong. Lục Quân Cường nhờ người cầm bệnh án đến nhiều bệnh viện xin cố vấn, kết quả đều nói giống Vu Hạo Phong, Lục Quân Cường mới không tính chuyển viện nữa, chờ đợi tiến hành phẫu thuật thay tim.

    Tìm trái tim thích hợp không có thuận lợi như trong tưởng tượng, liên tiếp nửa tháng không có bất luận thành quả gì, bệnh suy tim của Lục Khôn Đức ngày càng nặng thêm, đã không thể xuống được giường, Lục Quân Cường cơ hồ biến thành một thùng thuốc nổ.

    “Không tìm được không tìm được! Mỗi ngày đều là cái câu trả lời này! Các người là đang đợi anh trai tôi tự đi tìm?!” Lục Quân Cường hướng về phía vài bác sĩ chính chữa trị cho Lục Khôn Đức rống to, khuôn mặt đẹp đẽ trở nên dữ tợn, “Vì cái gì tìm không thấy?! Những người chết trong bệnh viện đâu? Không phải đều có thể dùng sao?!”

    Vài bác sĩ hai mặt nhìn nhau không biết giải thích với thường dân như thế nào, Vu Hạo Phong xoa xoa cái trán, nói: “Quân Cường, không có đơn giản như cậu nghĩ, cậu bình tĩnh một chút, hiện tại chỉ có thể chờ đợi, chúng tôi không thể đem trái tim của người bệnh cho Khôn Đức, bệnh của cậu ấy biến chứng đã rất nhiều, huống chi không phải như cậu tưởng tượng, tim nào cũng đều có thể thay được, nếu không tương thích cơ thể Khôn Đức sẽ bài xích trái tim được thay, hệ thống miễn dịch của cậu ấy sẽ đem cơ quan ngoại lai chậm rãi cắn nuốt phân giải, đến lúc đó thì thật sự không cứu được… Cậu phải tin tưởng chúng tôi đều đang tận lực.”

    Lục Quân Cường lạnh lùng nhìn Vu Hạo Phong, “Tôi tin tưởng anh, anh nhất định có thể tìm được trái tim?”

    Trong lúc nhất thời Vu Hạo Phong không biết nên nói cái gì, Lục Quân Cường quét mắt liếc vài tên bác sĩ một cái, nói: “Chuyện anh trai tôi tôi chỉ biết tin tưởng chính mình, cũng mong các người toàn lực.”

    Vu Hạo Phong còn muốn nói thêm cái gì, di động Lục Quân Cường vang lên, cậu nhìn hắn một cái ý bảo đợi một chút, xoay người đi ra ngoài nghe điện thoại.

    Sau khi đi tới công ty cùng luật sư nói chuyện, Lục Quân Cường lại gọi điện thoại cho Lục Khôn Đức.

    Sợ tiếng chuông di động sẽ kích thích khiến Lục Khôn Đức giật mình, Lục Quân Cường đã đổi cho anh thành một khúc dương cầm thực chậm rãi, âm lượng chỉnh tới mức thấp nhất, Lục Khôn Đức bình thường không nghe thấy để mà tiếp điện thoại. Còn lần này chỉ chốc lát sau anh liền bắt máy.

    Lục Khôn Đức đang cùng Đồng Kha chơi cờ, hừ hừ ha ha vài câu liền tắt máy. Quay sang Vu Hạo Phong bên cạnh Đồng Kha đang ngồi xem họ chơi, cười cười: “Tiểu Quân có việc nên không tới ăn cơm.” Đồng Kha nhìn thời gian, hỏi: “Hôm nay muốn ăn cái gì, tôi nhờ các cô ấy làm.”

    Lục Khôn Đức híp mắt suy nghĩ một lát, cười nói: “Ăn bánh rán đi, may lúc nó không ở đây.”

    Vu Hạo Phong cười cười: “Không được, bác sĩ còn đây đấy.”

    Lục Khôn Đức lôi kéo tay Vu Hạo Phong quơ quơ, “Vu chủ nhiệm giúp một chút đi. Kể từ lúc đến đây là lần đầu tiên tôi muốn ăn gì đó mà.”

    Vu Hạo Phong rốt cuộc không đành lòng, đáp ứng rồi lại dặn dò Đồng Kha: “Nói cho các cô ấy, không thể bỏ muối không thể trét tương, đánh trứng gà thì được, không cần cho lòng đỏ trứng….. Ngàn vạn không thể rán bánh.”

    Đồng Kha nga một tiếng đi. Lục Khôn Đức dở khóc dở cười: “Bác sĩ Vu, vậy thì còn ăn như thế nào được.”

    Vu Hạo Phong cười cười, đem từng quân cờ thu lại gọn ghẽ.

    Lục Khôn Đức xuất thần nhìn Vu Hạo Phong trong chốc lát, hỏi: “Hạo Phong, Lục Quân Cường gần đây có phải… Ừm, cảm xúc nó không tốt, anh không cần để ý.”

    Vu Hạo Phong lắc đầu, nói: “Bạn bè nhiều năm như vậy, sẽ không. Không thể mau chóng cho cậu làm phẫu thuật thay tim, tôi cũng thực sốt ruột.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu: “Nó kỳ thật trong lòng biết rõ anh đang tận lực, nó chính là có cái cẩu tính tình(3) như vậy.”

    (3) Cẩu tính tình: tính cách bốc đồng, bướng bỉnh, bạo lực, thường hay lo lắng

    Vu Hạo Phong cười nói: “Cũng chỉ có cậu dám nói như vậy, bác sĩ nơi này đều sợ cậu ta muốn chết, giận lên là hệt như muốn giết người, mấy tên trong tổ chúng tôi cả ngày tăng ca thêm giờ tìm cho cậu trái tim nguyên, sợ cậu ta lại đến đây hỏi vì cái gì không tìm được.”

    Lục Khôn Đức cũng cười.

    Đồng Kha trở về thấy bàn cờ bị dọn đi thì vẻ mặt đưa đám, nói: “Tôi thật vất vả mới thắng một bàn, sao lại dọn đi mất tiêu.”

    Vu Hạo Phong xoa xoa tóc của hắn: “Còn không biết xấu hổ, anh là sợ em lại thua rồi khóc.”

    Đồng Kha quay phắt đi, đem chăn dịch đến trên đùi của Lục Khôn Đức, nói: “Nói nửa ngày các cô ấy mới biết làm như thế nào, lát nữa sẽ đem tới, thứ Vu chủ nhiệm phân phó làm được khẳng định không thể ăn, còn không bằng cơm dinh dưỡng đâu.”

    Lục Khôn Đức híp mắt, như là đang nhớ lại, có điểm đắc ý lại có điểm giảo hoạt nói: “Hai người khẳng định không biết, Tiểu Quân trước kia từng làm bánh rán cho tôi ăn.” Đồng Kha nhún nhún vai: “Vu Hạo Phong cũng đã từng nấu cơm cho tôi.”

    Lục Khôn Đức xua xua tay, nói: “Không phải như vậy, cậu biết mà, chính là cái loại trên một cái xe ba bánh có một cái lồng kính bao bên ngoài, cái loại bếp lò đốt khí thiên nhiên ấy… Ừm, kỳ thật Lục Quân Cường hiện tại nhân mô cẩu dạng(4), trước kia chính là do bán bánh rán.”

    (4)Nhân mô cẩu dạng: mặt người thân chó, dùng để chỉ những người trông rất lịch sự nghiêm túc nhưng thật ra bên trong đang âm mưu suy tính gì đó; mang nét nghĩa nhẹ hơn “mặt người dạ thú”

    Vu Hạo Phong, Đồng Kha: “…”

    Lục Khôn Đức cười: “Không tin hả, nó bán bánh rán hai năm, kỳ thật kiếm được nhiều tiền, lúc tôi học cấp ba học phí sinh hoạt phí đều dùng tiền đấy.”

    Đôi mắt Đồng Kha lập tức đỏ.

    Lục Khôn Đức híp mắt lại, hạnh phúc giống mấy đứa con trai đang nhớ lại mối tình đầu, tiếp tục chậm rãi nói: “Nó cấp hai cũng chưa học xong, không làm được việc gì khác, mua một cái quầy với tám phần giá gốc, hình như là… Tôi nhớ rõ hình như là 450 đồng, khi đó 100 đồng có giá lắm. Ở nhà luyện ba ngày, bánh làm ra mới ổn được một chút, mấy cái trước đó chúng tôi đều ăn, bị nhão nó cũng không ném, đều chính mình ăn. Từ đó tôi liền sợ không dám ăn bánh rán nữa.”

    Lục Khôn Đức lấy ví tiền, móc ra mười đồng, là loại tiền kiểu cũ, ánh lấp lánh trong mắt sáng lên khoe khoang với Đồng Kha: “Thấy không, đây là tiền ngày đầu tiên Tiểu Quân kiếm được, toàn cho tôi.”

    Tiểu hộ sĩ của viện điều dưỡng đem bánh rán đặc chế của Lục Khôn Đức đưa lại đây, Lục Khôn Đức cắn một ngụm, cười cùng Vu Hạo Phong và Đồng Kha: “Hai người muốn nếm thử không, cái này ngon hơn bánh Tiểu Quân làm khi đó.”

    Cái miệng nhỏ của Lục Khôn Đức cắn cái bánh rán một chút hương vị cũng không có tiếp tục nói: “Nó mỗi sáng bán ở chợ, giữa trưa thì đi tới trường học chúng tôi bán, nó nói chuyện ngọt xớt, các nữ sinh đều thích tìm nó mua, quán ăn vặt khác nhìn không thuận mắt đều chèn ép, còn phải đề phòng thành quản, thấy thành quản tới gần là nhóm bán hàng rong đều chạy như điên, nó nhảy nhanh nhất nên cả phố đều biết, nhưng nó chưa bao giờ nhờ tôi qua giúp đỡ, cũng không cho tôi chào hỏi nó…”

    Lục Khôn Đức lau nước mắt: “Nó sợ bạn bè khác chê cười tôi…”

    Đồng Kha nhịn không được bật khóc, Vu Hạo Phong đưa khăn giấy qua, ôn nhu an ủi: “Đừng khóc đừng khóc, Khôn Đức cũng đừng khóc, cậu không thể kích động.”

    Lục Khôn Đức chê cười Đồng Kha: “Cậu cũng khóc theo cái gì!” Đồng Kha có điểm ngượng ngùng, hỉ mũi thật mạnh một cái rồi cũng không nói lời nào.

    Lục Khôn Đức lau mặt: “Tôi biết hiện tại Tiểu Quân thanh danh thật không tốt, trên phố nghe đồn tôi cũng biết một chút, nó cũng không ngoan độc giống như bọn họ nói, Tiểu Quân tâm địa cũng không xấu, hai người không cần tin những cái đó.”

    Vu Hạo Phong gật gật đầu, hắn biết Lục Khôn Đức đây là sợ khi mình đi rồi, bạn bè như thế này Lục Quân Cường cũng sẽ không có. Hắn đưa cho Lục Khôn Đức một ly nước, nghiêm mặt nói: “Cậu yên tâm, chúng tôi là bạn bè nhiều năm như vậy, đương nhiên so với người ngoài càng hiểu cậu ta hơn.”

    Lục Khôn Đức buông tâm, tiếp tục từng ngụm nhỏ gặm bánh rán, nhớ tới hoàng hôn rất nhiều năm trước, hoàng hôn ráng đỏ phủ lên thân hình gầy yếu, lung lay của Lục Quân Cường, trong ngõ nhỏ gồ ghề lồi lõm đạp xe bánh rán ba bánh…

    Khi đó ngày còn rất dài, qua hôm nay còn có ngày mai, qua ngày mai còn có ngày sau.

    Chương 2

    Một tuần trôi qua, bệnh tình của Lục Khôn Đức nhanh chóng chuyển biến xấu, mỗi ngày đều mệt mỏi cực độ, ngồi trong chốc lát sẽ mệt ra mồ hôi, hơi thở dồn dập dọa người, Lục Quân Cường suốt đêm nhìn Lục Khôn Đức, sợ anh ban đêm đột ngột chết đi. Khi nào cậu bất đắc dĩ phải rời đi trong chốc lát cũng sẽ kêu hộ sĩ lại đây. Lục Khôn Đức đã rất suy nhược, lúc nào cũng có thể sẽ qua đời.

    Lục Quân Cường mỗi ngày canh giữ bên cạnh Lục Khôn Đức, đã không còn bộ dạng ưu nhã ngày xưa, đầu bù tóc rối, tựa như một con sư tử tuyệt vọng. Bệnh viện vẫn luôn tìm không thấy trái tim nguyên thích hợp, cậu thậm chí đã muốn lấy súng trong thư phòng đem ra phố tùy tiện giết ai đó để lấy tim tới đổi cho Lục Khôn Đức.

    Rất nhiều lúc thần trí Lục Khôn Đức đều không rõ ràng, mỗi khi ngẫu nhiên thanh tỉnh anh đều sẽ gắt gao bắt lấy tay Lục Quân Cường, dồn dập mà lại rõ ràng kêu lên: “Tiểu Quân.” Lục Quân Cường đều sẽ ở bên tai anh, như là sợ dọa đến anh, nhỏ giọng trả lời: “Em ở đây.”

    Được đáp lại, Lục Khôn Đức liền sẽ an tĩnh, hơi thở cũng vững vàng hơn rất nhiều, nhưng không bao lâu liền sẽ lại gọi người, một lần so một lần lại càng dồn dập, một lần so một lần lại càng tuyệt vọng.

    Tới buổi tối Lục Khôn Đức lại bắt đầu gọi người, Lục Quân Cường cởi áo ngoài nhẹ nhàng bò lên trên giường, cẩn thận ôm anh, ôn nhu trả lời: “Ở đây, em ở đây.” Lục Khôn Đức mở mắt ra, phảng phất ý thức được cái gì, trong mắt chợt động, nắm chặt tay Lục Quân Cường, chỉ chốc lát sau liền mệt thở hồng hộc, dồn dập nói: “Em đáp ứng anh, đáp ứng anh….”

    Lục Quân Cường trả lời, “Đều đáp ứng, anh nói cái gì em đều đáp ứng.”

    Lục Khôn Đức vẫn gắt gao bắt lấy tay Lục Quân Cường, gân xanh trên cánh tay nổi lên, “Đáp ứng anh… Sau khi anh chết, em phải sống thật tốt… Nếu em tự sát, anh sau khi chết liền sẽ…” Trong mắt Lục Khôn Đức luôn luôn ôn hoà thiện lương hiện lên tia dữ tợn đáng sợ, gằn từng chữ một nói: “Bất! Đắc! An! Ninh! (1)”

    (1)”Không được yên ổn”, mình thấy giữ nguyên sẽ hay hơn

    Nước mắt Lục Quân Cường rơi xuống, hôn hôn đôi mắt Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Anh sẽ không chết, em sẽ không để anh chết.”

    Lục Khôn Đức hô hấp càng thêm dồn dập, cơ hồ là đang gào: “Đáp ứng anh!”

    Lục Quân Cường nhìn anh trai lần đầu tiên vội vàng như vậy, tim như bị đao cắt, trịnh trọng nói: “Chúng ta đáp ứng lẫn nhau, mặc kệ ai đi trước, người ở lại đều phải tiếp tục sống sót, nếu tự sát… người chết trước sẽ không được an bình.”

    Lục Khôn Đức như có được bảo đảm quan trọng nhất, lập tức buông tay ra, gật đầu nói: “Anh đáp ứng.”

    Lục Quân Cường nhẹ nhàng hôn bờ môi của anh: “Anh yên tâm, em sẽ không để anh chết.” Lục Quân Cường phát lời thề độc, chuyện Lục Khôn Đức không yên tâm nhất đã được giải quyết, nháy mắt liền an tâm, dựa vào ngực Lục Quân Cường chậm rãi ngủ mất.

    Lục Quân Cường bình tĩnh nhìn Lục Khôn Đức, trong mắt tràn đầy quyến luyến không thôi, lòng tính toán xem thời gian như thế này còn có bao lâu nữa. Nhiều thêm một giây thôi cũng tốt.

    Ngày hôm sau Lục Khôn Đức thức dậy rất sớm, khó có được tinh thần thật tốt, Lục Quân Cường giúp anh rửa mặt, thay đổi áo ngủ, sau khi ăn món cơm dinh dưỡng ăn mà không biết mùi vị gì Lục Quân Cường đem anh ôm tới trong viện, bồi Lục Khôn Đức cùng nhau nằm ở ghế dựa.

    Hôm nay thời tiết rất đẹp, không trung xanh thẳm vạn dặm không mây. Trong viện bóng cây đa lớn lốm đốm loang lổ lay động ở trên thân hai người.

    Hai người cũng không nói gì, trong viện yên tĩnh chỉ có tiếng hít thở của Lục Khôn Đức. Lục Quân Cường cầm quyển sách Đồng Kha để ở trên xích đu, là một quyển tiểu thuyết tiếng Anh, Lục Quân Cường cau mày lật vài tờ lại thả trở về. Lục Khôn Đức cười cười, xoa xoa gương mặt xinh đẹp của Lục Quân Cường, nói: “Xem không hiểu? Đáng lẽ phải cho em thêm vài năm đọc sách nữa.”

    Lục Quân Cường kéo tay anh hôn hôn, nói: “Là tại chính em không cần đọc, không phải tại anh.”

    Lục Khôn Đức cười cười không tỏ ý kiến. Lục Quân Cường nhịn không được còn nói thêm: “Anh không cần tự trách, em trước kia làm quá nhiều chuyện khốn kiếp, là em thiếu anh.”

    Lục Khôn Đức hôn lên môi Lục Quân Cường, làm lời cậu nói biến mất trong một mảnh nỉ non…

    Một trận gió thổi qua, xôn xao lật qua cuốn sách trên xích đu, dừng lại ở một trang. Trong hình là một chàng trai đầu đội vương miện thân khoác hoa bào cùng một phi công đang chạy trốn trên sa mạc, chàng trai nhìn nam nhân, trong mắt toàn là không muốn xa rời cùng lưỡng lự. Phía dưới còn có ―

    “It was wrong of you to come. You will suffer. I shall look as if I were dead; and that will not be true…”

    I said nothing.

    “You understand… it is too far. I cannot carry this body with me. It is too heavy.”

    I said nothing.

    “But it will be like an old abandoned shell. There is nothing sad about old shells…”

    I said nothing.

    (dịch: “Ông không đúng. Ông sẽ khổ cho xem. Tôi sẽ có vẻ chết nhưng không phải là thật đâu…

    Tôi, tôi im lặng.

    “Ông biết đấy. Đường xa lắm! Tôi không mang nổi cái thân xác này. Nặng lắm.”

    Tôi, tôi im lặng.

    “Nhưng nó cũng sẽ chỉ như cái vỏ già bỏ lại. Những cái vỏ già thì có gì đáng buồn…”

    Tôi, tôi im lặng.)

    – — 《 Hoàng Tử Bé 》 (2)

    (2) Bản dịch sách “Hoàng tử bé” của Nhã Nam

    Lục Khôn Đức bị đánh thức lúc nửa đêm, vài y tá cùng một bác sĩ đưa đang đưa anh đến phòng phẫu thuật, rốt cuộc đã tìm được trái tim nguyên rồi, đang trên đường đưa tới. Lục Khôn Đức mơ mơ màng màng bị lăn tới lăn lui làm công tác chuẩn bị trước phẫu thuật, thật vất vả mới bắt lấy được một bác sĩ quen thuộc, hỏi: “Bác sĩ Vu đâu? Em trai tôi Lục Quân Cường đâu?”

    Bác sĩ vỗ vỗ bả vai Lục Khôn Đức ý bảo anh yên tâm, nói: “Vu Hạo Phong cùng em trai cậu đi lấy trái tim, chờ cậu tỉnh lại là có thể nhìn thấy bọn họ, thư giãn nào.”

    Lục Khôn Đức nằm xuống, Lục Quân Cường đi lấy trái tim? Trước khi đi ngủ anh còn nghe được Lục Quân Cường vẫn luôn nói chuyện cùng anh, đi khi nào vậy chứ…

    Chưa tiêm thuốc tê Lục Khôn Đức cũng đã hôn mê, trước khi mất đi ý thức cảm thấy rất khổ sở, anh có thật nhiều lời nói muốn hỏi lại không biết hỏi cái gì. Thôi quên đi, Lục Khôn Đức an ủi chính mình, chờ mình khoẻ lại, chờ hết bệnh rồi, thì cái gì cũng sẽ được biết thôi.

    Lần nữa tỉnh lại là đã hơn 30 giờ sau, Lục Khôn Đức cảm thấy cả người đều đau, miễn cưỡng mở mắt ra, cái gì cũng thấy không rõ, mơ hồ như trong sương mù, loáng thoáng thấy bên ngoài cửa kính hình như là Đồng Kha, Lục Quân Cường đâu? Lục Khôn Đức lại lần nữa hôn mê…

    Giải phẫu thành công, gần như không có phản ứng bài xích, lượng thuốc miễn dịch được giảm bớt, khôi phục dị thường nhanh chóng. Mới hơn nửa tháng Lục Khôn Đức đã có thể ngồi dậy, tuy rằng vẫn chưa thể xuống giường, nhưng so với bệnh nhân khác thì tốc độ này có thể coi là kỳ tích. Nếu tâm trạng của Lục Khôn Đức có thể tốt một chút, thì không thể nghi ngờ là khôi phục sẽ càng mau.

    Đồng Kha nhẹ nhàng giúp Lục Khôn Đức chườm nóng lỗ kim trên cánh tay, Vu Hạo Phong ở bên cạnh ôn nhu nói: “Khôn Đức, tôi nói Lục Quân Cường lập tức sẽ trở về, cậu biết đó, bên gia đình của người hiến tim có chút vấn đề, khá là không đơn giản… Tóm lại xử lý rất khó khăn.”

    Lục Khôn Đức mặt vô biểu tình nhìn ngoài cửa sổ.

    Từ sau khi phẫu thuật đến bây giờ Lục Quân Cường chưa từng xuất hiện, Vu Hạo Phong vẫn luôn nói là người nhà của người hiến tim gây chuyện để đòi thêm tiền. Lục Khôn Đức mắt điếc tai ngơ, cũng không nháo nữa, nghe lời tiếp thu trị liệu. Chỉ là hầu như không nói chuyện, chỉ có mỗi ngày nhìn thấy lúc Vu Hạo Phong sẽ hỏi hắn: “Tiểu Quân còn chưa tới gặp tôi sao?” “Tiểu Quân không tới gặp tôi sao?” “Tiểu Quân hôm nay không tới gặp tôi sao?”

    Vu Hạo Phong lặp lại lý do thoái thác một lần mỗi ngày, chính bản thân hắn cũng cảm thấy xấu hổ, ngượng ngùng cười cười, hỏi: “Hôm nay muốn ăn gì? Giáo sư Vương không có ở đây, muốn ăn gì cứ nói.”

    Lục Khôn Đức quay mặt đi, nhỏ giọng nói: “Tôi muốn ăn bánh rán.” Trên gương mặt tái nhợt của anh đột nhiên chảy đầy nước mắt.

    Cổ họng Vu Hạo Phong như là bị người ta đột nhiên chẹn lại, một câu cũng nói không nên lời, Đồng Kha nhịn không được bật khóc. Lục Khôn Đức nhìn Vu Hạo Phong, cơ hồ là run giọng cầu xin: “Tôi đã hầu như khôi phục rồi mà, nói thật cho tôi biết đi! Lục Quân Cường có phải đã giết người hay không?! Nó rốt cuộc ở đâu?!”

    Vu Hạo Phong cùng Đồng Kha liếc nhau, Đồng Kha gật gật đầu. Vu Hạo Phong xoay người đi ra ngoài, cầm một cái phong thư trở về đưa cho Lục Khôn Đức.

    Đôi tay Lục Khôn Đức run rẩy mở phong thư ra, bên trong là ghi chú của công ty Lục Quân Cường, mặt trên là chữ viết không đẹp lắm của cậu: Vẫn luôn không tìm được tim, em đã nghĩ thôi bỏ đi, vì tìm được rồi cũng không có ý nghĩa.

    Em quyết định dùng biện pháp của chính mình, anh à, em đã nói rằng em sẽ không để anh chết đâu mà.

    Lúc kế hoạch này hiện ra trong đầu, em mới biết được, mấy tháng nay anh có bao nhiêu sợ hãi.

    Một người trẻ tuổi, một người đối với thế giới này có vô hạn tình yêu cùng tưởng niệm, lúc biết mình sắp phải rời đi, thực sự sợ hãi.

    Không phải sợ thống khổ trong nháy mắt chết đi kia, cũng không phải sợ đối mặt với bóng tối cô tịch cùng tương lai bất định.

    Mà là không yên tâm đem người yêu nhất một mình lưu lại thế giới lạnh như băng này.

    Nếu đã biết được cảm giác sợ hãi này, làm sao em lại có thể nhẫn tâm để anh nhận lấy chứ.

    Thật xin lỗi, anh không cần phải khổ sở, em không có chết, chỉ là thay đổi phương thức, bằng cách sống trong thân thể của anh để được gần anh nhất.

    Anh phải nhớ kỹ hai ta đã thề, em cả đời phiêu bạc phấn đấu hết ba mươi năm, xin cho em một kết cục an ổn.

    Đừng khóc, em yêu anh.

    – ——— Tiểu Quân

    Vu Hạo Phong nhìn gương mặt tái nhợt tuyệt vọng của Lục Khôn Đức, do dự nói: “Ngày đó Quân Cường gọi điện thoại cho tôi, kêu tôi đến biệt thự trên đường Thiên Thọ của hai người lấy trái tim… Lúc ấy tôi liền cảm thấy không thích hợp, cậu ấy vẫn luôn giữ điện thoại nói chuyện cùng tôi.” Vu Hạo Phong nhịn không được bật khóc, “Cậu ta nói… muốn đem tim của mình cho cậu, bắt tôi sau khi phẫu thuật đem trái tim của cậu… đặt vào thi thể cậu ấy rồi mới hạ táng… còn nói tôi có thể giấu cậu một ngày thì một ngày, chờ đến khi tôi chạy đến cửa… Quân Cường nổ súng tự sát.”

    Đồng Kha gắt gao che miệng, nước mắt tuôn trào, nức nở nói: “Khôn Đức… Vì trái tim của Quân Cường, cậu cũng phải sống sót…”

    Lục Khôn Đức run rẩy đem tờ giấy đè trên ngực, mấy ngày nay suy đoán nghi ngờ cũng không nghĩ tới sẽ là cái kết quả này. Dù cho yêu nhau sâu sắc, Lục Khôn Đức cũng không nghĩ tới Lục Quân Cường sẽ lấy cách lừng lẫy quyết tuyệt như vậy kéo dài sinh mạng cho mình. Anh sớm nên đoán được, Lục Quân Cường làm việc ngoan tuyệt, vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn, phàm là người từng tiếp xúc với cậu đều biết, chỉ có chính Lục Khôn Đức vẫn luôn không chịu tin tưởng. Nếu không phải trái tim của người thân, sao có thể thuận lợi phù hợp với thân thể như vậy…

    Hiện tại Lục Quân Cường lại lấy sinh mạng của chính cậu, dệt nên tấm lưới vây anh ở bên trong, bắt anh phải sống vì trái tim của người yêu, không có cách nào tự sát… Lục Khôn Đức vuốt ngực mình, trái tim của Lục Quân Cường đang nỗ lực duy trì sinh mạng cho anh, trái tim tuổi trẻ nhảy lên, từng chút từng chút một…

    “A! A! A……….” Lục Khôn Đức vỗ về ngực chính mình bật khóc, từng nhịp tim đập, đây là nhịp tim đập của tiểu Quân, đây là tim của tiểu Quân… Lục Khôn Đức nghẹn ngào khóc lớn, khàn cả giọng, đôi bàn tay giao lại đặt trên tim, phảng phất như cách một thế hệ ôm lấy người mình yêu.

    Nghĩa trang Thanh Sơn ở thành Bắc, có một tòa mộ mới, bên trong có một người con trai trẻ tuổi.

    Cũng tư thế giống vậy, đôi bàn tay giao lại đặt trên ngực, ôm ấp trái tim Lục Khôn Đức vĩnh viễn ngủ say.

    Đó là em trai anh, anh sẽ không còn được gặp lại cậu nữa.

    ……

    ……

    Vu Hạo Phong vẫn luôn lo lắng khi Lục Khôn Đức biết được chân tướng đau lòng mà tự sát, nhưng lời dặn của Lục Quân Cường có hiệu lực, Lục Khôn Đức dần dần bắt đầu phối hợp trị liệu, trừ bỏ mấy ngày nay cảm xúc mất khống chế, sau đó ổn định trở lại. Vu Hạo Phong yên lòng, Đồng Kha nói Lục Khôn Đức không phải phối hợp trị liệu, anh chỉ là đang phối hợp kéo dài sinh mệnh trái tim của Lục Quân Cường. Vu Hạo Phong cảm thấy không sao cả, chỉ cần có thể sống là được. Nhưng Đồng Kha lại cảm thấy, Lục Khôn Đức cũng đã chết.

    Lại qua một tuần, luật sư của Lục Quân Cường tới viện điều dưỡng một chuyến, đem kế hoạch chuyển nhượng tài sản của cậu thông tri cho Lục Khôn Đức. Lục Quân Cường không cha không mẹ không vợ không con, toàn bộ di sản đều để lại cho Lục Khôn Đức. Cổ phần công ty đã bán hết, một phần được đưa ra nước ngoài, còn cộng thêm mấy chỗ bất động sản.(3)

    (3)Chỗ này mình không hiểu lắm

    Lục Khôn Đức nhìn thời gian trên hợp đồng giao dịch nhà… Là ngày Vu Hạo Phong thông báo về việc làm phẫu thuật.

    Lục Quân Cường lại vào lúc đó bắt đầu kế hoạch, Lục Khôn Đức lau đi nước mắt. Luật sư Vương thực thân sĩ ngừng trong chốc lát chờ Lục Khôn Đức bình phục cảm xúc, trầm giọng nói: “Tôi rất tiếc, trong số nhiều người từng uỷ thác tôi làm việc trong thời gian dài như vậy, Lục tiên sinh là vị tôi thưởng thức nhất, xảy ra chuyện như vậy…”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu kí vào vài phần văn kiện, hỏi: “Còn có gì tôi cần làm không?”

    Luật sư Vương lắc đầu, nói: “Tạm thời thì không có, sau này có một số vấn đề tôi sẽ lại đến thông báo cho cậu sau… Nói như thế nào nhỉ, tôi rất bội phục Lục tiên sinh quyết đoán, việc uỷ phái di sản chính là kế hoạch của cậu ấy, trong vòng một tháng, đem toàn bộ tài sản chuyển giao đến tay cậu, không có bất luận thủ tục dư thừa nào làm lãng phí tài sản. Kín kẽ không một chút cẩu thả, thật sự thực làm người bội phục, hy vọng cậu có thể không cô phụ Lục tiên sinh đã khổ tâm.”

    Lục Khôn Đức gật đầu, ý bảo Đồng Kha đưa luật sư đi ra ngoài.

    Vu Hạo Phong tiến vào đi đến mép giường, làm bộ không có thấy văn kiện trên bàn nhỏ, cười hỏi: “Khôn Đức, hôm nay thời tiết thật đẹp, muốn đi ra ngoài đi chút không? Giáo sư Vương không ở đây nha, tôi có thể đẩy cậu ra bên hồ nhắm phong cảnh.”

    Lục Khôn Đức vuốt ve ngực lắng nghe nhịp tim đập, nhìn trời xanh mây trắng bên ngoài bức tường được làm bằng kính, quay đầu nhìn Vu Hạo Phong cười cười: “Được.”

    Anh nhất định sẽ tồn tại thật tốt, không cô phụ em chết đi vất vả mà thong dong.

    Chương 3

    Anh nhất định sẽ tồn tại thật tốt, không cô phụ em chết đi vất vả mà thong dong.

    Lục Quân Cường mơ hồ nghe thấy được Lục Khôn Đức hứa hẹn, cảm thấy an tâm, trong nháy mắt toàn bộ ý thức phảng phất bị hút vào một cái lốc xoáy, thước phim câm hai mươi mấy năm cuộc đời nhanh chóng tua lại trong đầu cậu, trong nháy mắt cậu nổ súng… Công ty đấu thầu thành công… Anh hai khó chịu thở dốc… Anh hai ngất xỉu… Cùng anh hai lần đầu tiên hôn môi… Anh hai rốt cuộc tiếp nhận mình… Tự mình hại mình bức anh hai trở về…

    Vài cảnh tượng ngắn ngủi xuất hiện trong ý thức, lại nhanh chóng quay lại khoảng thời gian trước đó nữa. Lục Quân Cường cảm giác đầu đau muốn vỡ ra, vô số hồi ức thống khổ xé rách cậu, Lục Quân Cường ra sức giãy giụa, rốt cuộc đoạt lại ý thức, đột nhiên mở hai mắt!

    Lục Quân Cường ngồi dậy, thất thần trong phút chốc sau đó tỉnh táo lại. Cậu nhìn đôi tay mảnh khảnh ngày trước của chính mình, cậu còn sống sao?

    Lục Quân Cường nhìn chung quanh, nơi này không phải trong nhà… Không đúng! Đây là… Là căn nhà ba mẹ để lại cho anh và cậu! Sau khi anh hai tốt nghiệp đại học thì dọn đi… Nói cách khác…

    Lục Quân Cường đi đến phòng khách để xem lịch trên bàn pha trà, ngày 20 tháng 4 năm 2000.

    Lục Quân Cường minh bạch, cậu về tới mười hai năm trước, lúc này cậu mới mười sáu tuổi, mới vừa thuê một cái tiệm cơm nhỏ. Lúc này anh… Còn đang học lớp mười hai, vừa lúc là năm chuẩn bị thi đại học!

    “Tiểu Quân! Sao hôm nay em không tới tiệm cơm?” Lục Khôn Đức lưng đeo cặp sách mở cửa, thấy Lục Quân Cường nghi hoặc hỏi, “Ngô Hạo hỏi anh sao em không tới, giữa trưa anh ta cùng Lý sư phó căn bản lo liệu không hết quá nhiều việc… Tiểu Quân?”

    Lục Quân Cường bình tĩnh nhìn Lục Khôn Đức đang học cao trung.

    Trong mắt Lục Khôn Đức tất cả đều là quan tâm, con ngươi ôn nhuận hệt như lúc trước, đáng tiếc thiếu một phần yêu say đắm. Lục Quân Cường cơ hồ sắp không khống chế được chính mình… Thiên ngôn vạn ngữ, một câu cũng không thể nói cho anh… Đây là anh trai cậu, người yêu mà cho dù cậu xuyên qua thời gian cũng không thể buông… Người yêu cái gì cũng không biết của cậu.

    Lục Khôn Đức nghi hoặc nhìn hắn, Lục Quân Cường đi qua, nhẹ nhàng dựa vào trên vai anh, một hàng nước mắt trượt xuống…

    “Tiểu Quân? Không thoải mái sao?” Lục Khôn Đức nghi hoặc mà nghiêng đầu nhìn Lục Quân Cường, “Có phải bị cảm không?”

    “Không có.” Lục Quân Cường có chút giọng mũi, “Hôm nay ngực không thoải mái, anh đi với em đến bệnh viện xem đi.” Lục Quân Cường ngẩng đầu không hề dựa vào Lục Khôn Đức, thầm nghĩ không thể làm anh cảm thấy phản cảm.

    Lục Khôn Đức rất lo lắng, Lục Quân Cường vẫn luôn sẽ không làm anh lo lắng, ngày thường đều là Tiểu Quân chiếu cố anh, hôm nay đột nhiên lại khóc nói khó chịu làm Lục Khôn Đức lập tức luống cuống tay chân. Anh buông cặp sách, cầm tiền liền kéo Lục Quân Cường đi bệnh viện.

    Lục Khôn Đức kiên trì gọi taxi, Lục Quân Cường tùy anh. Lục Khôn Đức ngồi trên ghế sau lo lắng nhìn cậu, Lục Quân Cường bình tĩnh nhìn Lục Khôn Đức hai mắt lo lắng, muốn nói thêm cho anh hay, ở thời không song song mười hai năm sau, lẫn nhau là thâm ái.

    Lục Quân Cường quay đầu xem ngoài cửa sổ, mười hai năm, thành thị này sẽ biến hóa thật mau.

    Đã có cơ hội quay trở lại, cho dù có khó khăn, Lục Quân Cường cũng sẽ không lùi bước. May mắn đến nhường nào, mới có thể lần nữa có cơ hội có được anh.
    Ấn Lục Quân Cường chỉ thị, Lục Khôn Đức đăng kí khoa tim mạch. Vừa lúc là thứ hai, lại là giữa trưa, bệnh viện không nhiều người lắm, không cần xếp hàng liền vào phòng. Lục Quân Cường nhìn bác sĩ ngồi sau bàn làm việc…

    “Xin chào!” Vu Hạo Phong mỉm cười, “Xin hỏi có cái gì không thoải mái sao?”

    Lục Quân Cường nhìn Vu Hạo Phong, phảng phất giống như cách một thế hệ, Lục Quân Cường tự giễu cười một cái, theo như bệnh trạng của Lục Khôn Đức lúc mới phát bệnh miêu tả lại một lần, Vu Hạo Phong nghe xong liền nhíu mày, soạt soạt viết vài tờ đơn cho Lục Quân Cường đi kiểm tra. Lục Khôn Đức lập tức sợ hãi, sắc mặt đều có điểm trắng bệch, vội lôi kéo cậu tới từng phòng kiểm tra. Tới tới lui lui lăn lộn nửa ngày, chờ kết quả đưa tới Vu Hạo Phong vừa nhìn thì thấy, hết thảy bình thường.

    Vu Hạo Phong nhíu mày, không biết là chuyện như thế nào, đang do dự, Lục Quân Cường nói mục đích chân chính hôm nay tới đây.

    “Bác sĩ, gia đình tôi từng có lịch sử bị bệnh tim, tôi có điểm không yên tâm, mong anh đem những mục vừa rồi cho tôi kiểm tra lại viết một lần cho anh trai tôi.”

    “Tiểu Quân!” Lục Khôn Đức lôi kéo cổ tay áo Lục Quân Cường, “Anh lại không có thấy không thoải mái! Sao phải phung phí như vậy? Lại nói nhà chúng ta nào có…”

    Lục Quân Cường quay đầu lại hướng Lục Khôn Đức xua xua tay ý bảo anh dừng, Lục Khôn Đức không nói chuyện nữa. Vu Hạo Phong không hiểu lắm, nhưng vẫn là theo lời Lục Quân Cường viết đơn kiểm tra thêm một lần.

    Lục Quân Cường tiếp nhận đơn cảm ơn Vu Hạo Phong, lôi kéo Lục Khôn Đức đi kiểm tra. Vu Hạo Phong gõ gõ cái trán cảm thấy có chút buồn cười, rõ ràng vẫn là đứa nhỏ, sao lại có thể giỏi giang thành thục như vậy.

    Đem trình tự vừa rồi lặp lại một lần, Vu Hạo Phong nhìn kết quả kiểm tra của Lục Khôn Đức, cười cười: “Yên tâm đi, anh trai cậu cũng rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tim.”

    “Thật sự không có? Vài năm sau có thể sẽ phát bệnh hay không?” Lục Quân Cường vẫn không yên tâm.

    Vu Hạo Phong dở khóc dở cười, vừa rồi còn cảm thấy đứa nhỏ này thật thành thục, nói nói mấy câu vẫn là ấu trĩ, sao lại có người chạy tới hỏi người thân mình vài năm sau có thể bị bệnh tim hay không. Vu Hạo Phong bất đắc dĩ nói: “Tuy rằng tôi còn là thực tập sinh, nhưng tôi khẳng định tim của anh cậu không có bất kì vấn đề gì, cả hai người đều rất khỏe mạnh… Cậu xem đơn của cậu cũng là… Ôi trời ạ!”

    Vu Hạo Phong trợn mắt há hốc mồm nhìn hai phần báo cáo, mười mấy số liệu kết quả của cả hai phần… Vậy mà lại y hệt nhau!

    Lục Quân Cường nháy mắt đã hiểu… Cũng không phải chỉ đơn thuần quay trở lại, sự tình trước kia là có ảnh hưởng, nói cách khác… hiện tại trái tim của anh hai vẫn là cái của mình đã cho! Anh sẽ không lại mắc cái bệnh cơ tim phì đại đáng chết kia nữa! Cám ơn trời đất. Lục Quân Cường rốt cuộc yên lòng, sợ gây ra phiền toái không cần thiết, Lục Quân Cường đoạt lấy hai phần báo cáo, kéo Lục Khôn Đức chạy ra bên ngoài.

    “Á! Hai người chờ một chút!” Vu Hạo Phong còn ở phía sau gọi bọn họ trở về muốn phân tích đàng hoàng, Lục Quân Cường đã kéo Lục Khôn Đức chạy, quay đầu lại cười hướng Vu Hạo Phong kêu: “Bác sĩ Vu! Cảm ơn anh! Chúng ta sẽ gặp lại!”

    Chuyện lo lắng nhất đã được giải quyết, Lục Quân Cường một thân nhẹ nhàng, Lục Khôn Đức còn hỗn hỗn độn độn không biết đã xảy ra cái gì. Trở về trên xe buýt anh nhịn không được hỏi: “Tiểu Quân? Rốt cuộc sao lại thế này? Tại sao anh cũng phải kiểm tra? Em hôm nay rốt cuộc làm sao vậy?”

    Lục Quân Cường tựa trên tay vịn quay sang Lục Khôn Đức cười, một đôi mắt hồ ly xinh đẹp cong lên, nói: “Không có việc gì, không yên tâm thì tới đây kiểm tra, này không phải không có việc gì sao?”

    “Không có việc gì?!” Lục Khôn Đức dù tính tình tốt cũng không khỏi kêu to. Bên cạnh một trận tiếng cười, mấy nữ sinh từ lúc bọn họ vừa lên xe đã luôn trộm nhìn Lục Quân Cường nhỏ giọng thảo luận, lúc này nghe thấy Lục Khôn Đức kêu to nhịn không được lại hướng qua bên này xem. Lục Quân Cường từ nhỏ đã hấp dẫn người khác, Lục Khôn Đức cũng đã quen, nhìn nhìn chung quanh rồi hạ giọng nói: “Em không thoải mái kiểm tra thì không sao, anh lại không có việc gì! Vừa rồi kiểm tra tốn hết bốn trăm đồng! Em…”

    Lục Quân Cường cười cười, anh hai vẫn là tham tiền không thôi.

    Lục Khôn Đức lải nhải trong chốc lát cũng không nói nữa, thở dài: “Làm anh sợ muốn chết, không có việc gì là được.”

    Lục Quân Cường nhìn gương mặt thanh tú đơn thuần của Lục Khôn Đức, trong lòng hạnh phúc tràn đầy, nhỏ giọng nói: “Anh sợ em có chuyện sao?” Lục Khôn Đức khó hiểu nhìn hắn một cái, nghi ngờ nói: “Vô nghĩa! Anh không lo lắng em thì lo lắng cho ai?”

    Lục Quân Cường suýt nữa nhịn không được muốn ôm đôi tay Lục Khôn Đức một cái, cười cười không nói chuyện nữa.

    Lục Khôn Đức nhìn em trai không khỏi có chút đau lòng, ba mẹ mất sớm, em trai cấp hai chưa học xong liền bỏ đi kiếm tiền cho mình đi học. Còn nhỏ tuổi đã vào xã hội, tự nhiên có rất nhiều khổ sở anh nhìn không thấy, nghĩ như vậy lại không nhịn được đau lòng, Lục Khôn Đức sờ sờ khuôn mặt của Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Đều là anh không tốt, không thể chiếu cố em còn phải dựa vào em mà sống…”

    Lục Quân Cường kéo tay anh qua, giữ một chút rồi miễn cưỡng khống chế chính mình buông ra, cười nói: “Này có cái gì đâu, em cũng không muốn đi học nữa, giáo viên nói em cái gì cũng không hiểu, bọn họ đều bị em kéo thành tích xuống, em đã sớm không muốn học. Chờ anh thi vào đại học có tiền đồ rồi lại tiếp viện cho em.”

    Lục Khôn Đức còn muốn nói gì đó thì xe bus đã đến trạm, từ trạm giao thông công cộng tới nhà rất gần, hai anh em đi bộ một lát liền về đến nhà.

    Đuổi Lục Khôn Đức đi đọc sách rồi, Lục Quân Cường xuống bếp bắt đầu làm cơm chiều. Tuy rằng mấy năm rồi không có làm cơm, làm lại vẫn rất nhanh, chỉ chốc lát sau hai món một canh liền hoàn thành, đồ ăn bày trên bàn, sắc hương vị đều đầy đủ!

    Cơm chiều xong Lục Khôn Đức còn muốn đọc sách học tới mười giờ rưỡi, Lục Quân Cường ngồi ở bên cạnh bồi anh, bắt đầu xem xét lại tình huống của mình hiện tại.

    Lục Quân Cường không hiểu lần này trở về mười hai năm trước là do nguyên nhân gì, thời không song song gì đó cậu cũng làm không rõ ràng lắm, theo như tình huống hiện tại cũng tuyệt đối không thể cùng bất cứ kẻ nào thương nghị, Lục Khôn Đức cũng không được. Lục Quân Cường có thể tưởng tượng đến bộ dáng không thể tin được của Lục Khôn Đức sau khi nghe mình nói chân tướng, ngày anh sợ hãi trốn cậu sau khi nghe cậu thông báo còn rõ ràng trước mắt, Lục Quân Cường đối với việc anh hai mười tám tuổi có thể tiếp thu tình cảm của cậu không ôm hy vọng mấy. Lục Quân Cường trước nay chỉ tin tưởng chính mình, nếu trời cao cho cậu cơ hội quay lại một lần nữa, thì cậu sẽ đem hết toàn lực nắm chắc, tuyệt sẽ không lại để cho bất kì kẻ nào, bất kì chuyện gì đảo loạn sinh hoạt của cậu cùng Lục Khôn Đức.

    Lục Khôn Đức không có bệnh tim, hơn nữa tình trạng trái tim của anh cùng cậu giống hệt nhau, thời không song song đã xảy ra ảnh hưởng. Nói cách khác hiện tại cũng không phải là lịch sử đang lặp lại, hết thảy đều là ẩn số… Mặc kệ là nguyên nhân gì, tóm lại đã không có vấn đề lớn nhất. Cậu cũng đã mở một tiệm cơm nhỏ, với quy mô này thì cố hết sức để kiếm tiền lãi vẫn được. Nhưng nhìn trước mắt… Lục Quân Cường không khỏi thở dài, sao lại trọng sinh vào lúc này? Nghèo muốn chết, tiền gây dựng sự nghiệp chính là từ tiệm cơm nhỏ mình thuê kia, so với quy mô thời kỳ đỉnh cao thì… Thôi thôi, ít nhất so với trọng sinh đến thời điểm bán bánh rán vẫn đỡ hơn.

    Bất tri bất giác đã quá 10 giờ, Lục Quân Cường đến thư phòng kêu Lục Khôn Đức đi ngủ. Lục Khôn Đức thì vẫn cứ dính chặt lấy cái bàn.

    “Mười phút nữa!”

    “Anh sắp giải xong đề này rồi mààààààà”

    Lục Quân Cường không thèm nghe anh mỗi ngày “Lại mười phút”, vừa lừa lại gạt kéo nhanh đến toilet. Kem đánh răng đã nặn ra, nước nóng cũng đã chuẩn bị tốt, Lục Khôn Đức nhíu mày ngậm bàn chải đánh răng còn đang suy nghĩ đề toán vừa rồi.

    Lục Quân Cường nhìn hắn cười cười, năm tháng yên bình, như vậy cũng thật tốt.

    Chương 4

    Sinh hoạt tiến hành thực thuận lợi, ngày hôm sau Lục Quân Cường dậy sớm làm bữa sáng cho Lục Khôn Đức. Lục Khôn Đức nhìn cơm sáng phong phú mà trợn mắt há hốc mồm, lắp bắp hỏi: “Tiểu Quân… Em học làm mấy cái này… Từ khi nào vậy?”

    Năm giờ thức dậy hầm cháo gạo kê, khi bưng lên thì đã qua hai tiếng, thơm ngào ngạt; nửa đêm hôm qua Lục Quân Cường đã chuẩn bị vỏ bánh, buổi sáng hấp bánh cuộn nhân rau củ; còn có mộc qua thêm hạt mè rồi xào với lửa nhỏ…

    Lục Quân Cường cười cười: “Theo vị Lý sư phó (1)mới tới học, về sau mỗi buổi sáng anh cứ ở nhà ăn, em ăn với anh rồi mới tới tiệm cơm.”

    (1)Người có tay nghề

    Lục Khôn Đức nhìn một bàn ăn tinh xảo mà ngón trỏ đại động (2), trông như đứa nhỏ mới hơn mười tuổi, lại thêm cơ thể thiếu niên ăn khoẻ, hai người một lát liền đem một bàn cơm chén sạch. Đường tới trường không ngắn nên Lục Khôn Đức vội đi trước, Lục Quân Cường đem phòng bếp thu thập rồi quét tước nhà xong cũng ra cửa.

    (2)Ý chỉ ham ăn

    Tới tiệm cơm Ngô Hạo cùng Lý sư phó vội hỏi Lục Quân Cường ngày hôm qua sao lại không tới, có phải thân thể không thoải mái hay không vân vân, Lục Quân Cường cười nói không có việc gì. Cùng bọn họ dọn dẹp mặt tiền cửa hàng, mới tám giờ, trong tiệm còn không vội, Ngô Hạo cùng Lý sư phó ở trong phòng bếp lột tỏi, làm mì. Lục Quân Cường cầm thực đơn của tiệm lật xem.

    Tiệm cơm nhỏ của Lục Quân Cường nằm giữa vài khu dân cư, quy mô không lớn, chủ yếu là bán chút cơm nhà gì đó. Chung quanh cũng có gần mười tiệm cơm giống của cậu, còn có hai khách sạn chính quy thì càng không thể so, dân cư nhiều, đối thủ cạnh tranh cũng nhiều, kiếm không nhiều lắm không đói chết.

    Lục Quân Cường vừa lật thực đơn vừa nghĩ, muốn nhanh một chút mở rộng quy mô thì chỉ có thể tạo ra đặc sắc của riêng mình, hấp dẫn càng nhiều khách hơn. Nhưng trước mắt… Lục Quân Cường nhìn tiệm cơm, bốn cái phòng nhỏ thêm một cái đại đường, có thể đặt nhiều nhất mười hai bàn. Không gian đã dùng hết nên không có khả năng lại ở đại đường đặt thêm bàn. Lục Quân Cường tay phải chống trán nghĩ ngợi, trên mặt thoáng hiện thần sắc không phù hợp với tuổi tác của cậu.

    Thứ nhất, muốn hấp dẫn khách hàng thì phải cải tiến thức ăn và phục vụ trong tiệm. Thứ hai cần mở rộng tiêu thụ, kích thích cư dân khu vực phụ cận đóng gói về nhà ăn, thức ăn được đóng gói mang về đều sẽ rẻ hơn một chút. Mỗi ngày trước giờ cao điểm đều chuẩn bị sẵn một vài món bán chạy, để khách mua mang về, giảm bớt áp lực thiếu chỗ ngồi. Thứ ba vận dụng thời gian hợp lý, đồ ăn đã đặt trước nửa ngày làm việc sẽ được tính giá tiện nghi hơn, để trước giờ cao điểm liền bắt đầu chuẩn bị, tránh trường hợp lúc thì nhàn nhã lột tỏi lúc lại lo liệu không hết quá nhiều việc. Thứ tư muốn mở rộng quy mô, có thể liên hệ vài công ty phụ cận để cung cấp cơm trưa cho bọn họ…

    Đại não Lục Quân Cường cao tốc vận chuyển, Lý sư phó đã lột một rổ tỏi nhỏ lại cắt xong một rổ hành nhỏ. Thong thả đi đến bên cạnh Lục Quân Cường, Lý sư phó một người đàn ông bốn mươi tuổi hàm hậu đáng tin cậy, đối với ông chủ nhỏ mười sáu tuổi Lục Quân Cường phi thường thưởng thức. Lục Quân Cường đối với ông đã tôn trọng lại còn khách khí, không nghi thần nghi quỷ ông trộm đồ trong tiệm, cũng sẽ không nợ ông tiền lương, chỉ cần ngày nào khách đông tan tầm quá muộn sẽ có bồi thường. Lý sư phó trước kia đã làm ở rất nhiều tiệm cơm, so với tiệm cơm nhỏ này của Lục Quân Cường thì nơi điều kiện tốt hơn có rất nhiều, nhưng đây không thể nghi ngờ là chỗ làm ông thoải mái nhất.

    Lý sư phó nhìn một người ngồi phát ngốc, thò qua hỏi: “Ông chủ nhỏ, đang nghĩ cái gì đấy?” Lục Quân Cường ngẩng đầu nhìn Lý sư phó, nghĩ thầm liền từ hôm nay trở đi bắt đầu cải tiến vậy. Lục Quân Cường cười cười với Lý sư phó: “Cháu xem thực đơn, muốn cùng bác thảo luận cải tiến món ăn, mặt khác làm thêm vài món nữa.”

    Lý sư phó đối trù nghệ vẫn là thực khiêm tốn thụ giáo, ngồi xuống thảo luận một hồi là hết nửa ngày. Lục Quân Cường kỹ càng tỉ mỉ miêu tả mỹ vị của những món ngon trước kia cậu từng nhấm nháp qua, kết hợp với kinh nghiệm cùng sự lĩnh hội trên phương diện nấu ăn của Lý sư phó, song kiếm hợp bích, chỉ chốc lát liền nghĩ ra thêm vài món ăn mới.

    Chẳng mấy chốc đã đến mười một giờ, ngày thường hẳn Lý sư phó nên đi phòng bếp chuẩn bị, lúc này lại hứng thú quá độ thế nhưng không muốn đi còn liên tiếp lôi kéo Lục Quân Cường hỏi cậu về nguyên liệu của món cay Tứ Xuyên, Lục Quân Cường cười cười: “Hôm nay cứ như vậy đi, khách hàng sắp tới rồi, vừa rồi chúng ta cải tiến món cá hầm ớt liền không tồi, lát có người gọi thì thử xem sao, hẳn là không thành vấn đề.” Lý sư phó vẫn chưa đã thèm, nhưng cũng muốn lập tức động thủ thử xem kết quả vừa rồi thảo luận sẽ ra sao, đáp ứng đi phòng bếp.

    Lục Quân Cường đứng lên hoạt động tay chân, cầm khối giẻ lau đem cái bàn lau một lần, sàn nhà cũng quét lại một lần. Những món cơ bản cũng không thể bỏ, Lục Quân Cường nghĩ thầm, tìm cách mướn thêm phục vụ sinh. Ngô Hạo thật ra không tồi, người thành thật cũng rất cần mẫn, nhưng xem ở chuyện ngày hôm qua, chỉ cần chính mình không tới là khẳng định lo liệu không hết quá nhiều việc, huống chi sắp tới cậu còn muốn mở rộng quy mô. Chờ thêm một chút, Lục Quân Cường nghĩ, chờ sinh ý trong tiệm tốt hơn chút nữa.
    Vội vàng hết một buổi trưa, thức ăn sau khi cải tiến quả nhiên đã được khen ngợi. Lý sư phó vui vẻ không thôi, Lục Quân Cường thật ra không cảm thấy thế nào, hết thảy như dự kiến, khách hàng tới nơi này ăn cơm đều muốn rẻ và tiện lợi, không gian sạch sẽ cùng đồ ăn ngon đều gây ấn tượng tốt, khách nhân đương nhiên vừa lòng.

    Theo như vậy mà làm, mấy ngày đầu còn không có hiệu quả gì lớn, nhưng không đến một tuần khách đã nhiều tới mức không có chỗ ngồi, Lục Quân Cường cũng không ngờ khách hàng quen kiếm khách nhanh như vậy, vội kêu Ngô Hạo tới kho hàng dọn thêm không ít ghế dựa lại đây. Bỏ bớt một cái bàn cũng không đủ chỗ. Lục Quân Cường vẫn luôn cười cùng khách nhân xin lỗi, hỏi bọn họ có thể đóng gói mang đi hay không, có thể tính rẻ một chút, không ít người vui vẻ đồng ý, kiên trì ở trong tiệm chờ, Lục Quân Cường liền dọn ghế cho bọn họ, miễn phí cung cấp nước trà.

    Trong tiệm sinh ý thịnh vượng rất nhiều, Lục Quân Cường bắt đầu tiến hành kế hoạch, nhận người. Suốt nửa tháng cậu đều là sớm làm cơm cho Lục Khôn Đức liền ra cửa, vội đến buổi tối, có đôi khi tới tận mười giờ mới có thể về nhà. Mỗi ngày thời gian cùng Lục Khôn Đức ở chung quá ngắn, không thể mau chóng cùng anh trai bồi dưỡng cảm tình thì kiếm nhiều tiền cũng vô dụng. Lục Quân Cường không thể tiếc tiền mướn vài người phục vụ, mất nhiều hơn được.

    Lục Quân Cường tìm tờ giấy lớn nghiêng lệch vặn vẹo viết chữ “Cần người” rồi dán ngoài tiệm. Cùng ngày liền thu nhận một người làm thu ngân, tên Lý Thanh, là cháu gái của Lý sư phó, cô đã nghỉ học cấp ba và vẫn luôn không tìm được công việc thích hợp, Lý sư phó thấy Lục Quân Cường đang cần người liền nói vài câu, xin cho cô làm nhân viên thu ngân. Lục Quân Cường tuy rằng đi học không nhiều lắm nhưng trong vấn đề xử lý tài vụ và kế toán từ trước đến nay kín kẽ, cũng không sợ người khác động tay chân với sổ sách, liền bán Lý sư phó một ân tình. Ngày hôm sau lại nhận một chàng trai thích hợp. Tới hưởng ứng lệnh triệu tập chính là một thằng nhóc không đến hai mươi tuổi, kêu Tống Tiểu Ba. Nhà ở nơi khác, cùng thân thích tới bên này làm công. Người thật thà chất phác không thích nói chuyện, tay chân cũng đủ cần mẫn, Lục Quân Cường thật sự sốt ruột dùng người, thử việc ba ngày liền chính thức mướn người. Vội gần một tháng rốt cuộc cũng đi vào quỹ đạo, so với Lục Quân Cường mong muốn vẫn kém hơn rất nhiều, nhưng bất đắc dĩ tiền không đủ, trong thời gian ngắn chỉ có thể như vậy.

    Lục Quân Cường ngồi ở đại đường thở dài, tháng này lượng công việc quá lớn, thân thể mười sáu tuổi có điểm ăn không tiêu(3). Lục Quân Cường nghiện thuốc lá, lúc này trong tiệm cũng ít người, cậu ra ngoài đi bộ tới một cái siêu thị nhỏ bên cạnh tiệm cơm.

    (3)Chịu không nổi

    Phụ cận mặt tiền cửa hàng đều biết ông chủ nhỏ có khả năng này, hơn nữa Lục Quân Cường lại đẹp trai, người trong phố này đều biết cậu. Bà chủ siêu thị thấy Lục Quân Cường vào thì vội đứng lên cười cười: “Ông chủ nhỏ tới đây, hôm nay trong tiệm không bận sao?”

    Lục Quân Cường cười nói: “Lại chọc tôi, cái kia… lấy cho tôi một hộp.”

    Mặc kệ nhiều tuổi ít tuổi, vào xã hội chính là người trưởng thành rồi. Hơn nữa Lục Quân Cường vóc người cao, ngôn hành cử chỉ thành thục, nhìn qua đã là người lớn, bà chủ không có đại kinh tiểu quái (4), cười hỏi: “Hút loại nào?”

    (4)Miêu tả 1 người đối một việc không có gì là đặc biệt nhưng lại quá sức kinh ngạc

    Lục Quân Cường vừa muốn nói, nhìn nhìn tủ kính, nhẫn nhịn, nói: “Cáp Đức Môn, hai đồng năm hào đúng không?”

    Lão bản nương thiện ý cười cười, nói: “Đám đàn ông keo kiệt mới hút cái này, cậu còn không phải có nhàn tiền(5) sao, lại đi hút cái này?”

    (5) Tiền dư ngoài chi phí sinh hoạt

    Lục Quân Cường cười cười: “Tôi không có nhàn tiền, đành vậy thôi.” Nói rồi bỏ tiền liền cầm một hộp. Lục Quân Cường liên tiếp hút hai điếu mới ngưng, cậu trước kia cũng không hút nhiều, hơn nữa Lục Khôn Đức quản, chỉ khi mệt cực kỳ mới vụng trộm hút một điếu. Lục Quân Cường nhìn hộp thuốc trong tay, tự giễu cười, nhưng cũng không có hút qua loại này.

    Lục Quân Cường đem giấu số thuốc còn dư lại ở trong tiệm, ngửi lại ngửi xác định trên người không còn mùi khói mới trở về nhà.

    Lục Quân Cường gần đây vội tới mức chân không chạm đất, Lục Khôn Đức cũng không thèm để ý, ngược lại vui vẻ vì trong tiệm em trai sinh ý tốt. Lục Quân Cường về nhà thấy Lục Khôn Đức vừa đọc sách vừa nấu mì gói, đi qua liền đem tô mì vừa mới lấy ra đem bỏ đi, vừa lừa vừa dụ dỗ đem Lục Khôn Đức đang hô to lãng phí đẩy mạnh vào thư phòng. Trong nhà nguyên liệu nấu ăn cũng không nhiều lắm, may mắn Lục Quân Cường đã ăn ở trong tiệm, làm cho mình Lục Khôn Đức ăn vẫn dư dả, gần đây cùng Lý sư phó bàn luận rất nhiều, tay nghề Lục Quân Cường lại tăng thêm một bậc.

    Lục Khôn Đức ăn cơm chiều do Lục Quân Cường tỉ mỉ làm mà thổn thức không thôi: “Tiểu Quân thật là quá vất vả.”

    Lục Quân Cường nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn hạnh phúc của anh khó khăn lắm mới nhịn xuống cảm xúc muốn giơ tay lên xoa một cái, cười nói: “Không vất vả, trong tiệm lại thuê thêm hai người, em trên cơ bản cũng không làm gì, làm vài việc vặt thôi. Bắt đầu từ ngày mai là có thể mỗi ngày nấu cơm cho anh.”

    Lục Khôn Đức một cái miệng nhỏ uống canh, mơ hồ không rõ nói: “Không cần không cần, anh tùy tiện ở trường học bên cạnh mua chút gì ăn là được, vừa tiện vừa rẻ, một ngày còn không đến mười đồng…”

    Lục Quân Cường bất đắc dĩ nói: “Anh hai tật xấu tham tiền này của anh khi nào mới có thể sửa? Anh mua những cái đó dinh dưỡng hay không dinh dưỡng không đề cập tới, vệ sinh có thể bảo đảm sao? Em trai mình mở tiệm cơm, anh lại muốn đi ăn những cái đồ lung tung rối loạn đó, coi được không?”

    Lục Khôn Đức nuốt xuống một ngụm cơm cuối cùng, vẫn còn muốn biện giải, Lục Quân Cường cười đem hắn kéo vào thư phòng, “Này đó không cần anh lo lắng, anh hiện tại quan trọng nhất là thi đại học, mau mau đi xem ABC chi, hồ, giả, dã của anh đi kìa.” Lục Khôn Đức trừng mắt muốn giáo huấn Lục Quân Cường không nghe lời, Lục Quân Cường đơn giản ghé vào trên người Lục Khôn Đức, ôn nhu nói: “Anh hai… em một chút đều không mệt…”

    Nghe xong em trai nói như vậy Lục Khôn Đức càng chua xót, xoa xoa đầu Lục Quân Cường, không giải hận lại xoa xoa mặt cậu, nhỏ giọng nói: “Anh nghe em, không gây cho em thêm phiền.”

    Lục Quân Cường nhịn không được cười, anh vẫn luôn là như thế này, chỉ cần chính mình kiên trì lại thoáng yếu thế, liền nhất định sẽ thỏa hiệp… Mà bản thân mình trước kia, chính là ỷ vào áy náy cùng thân tình anh dành cho mình mà vẫn luôn được một tấc lại muốn tiến một thước, từng bước ép sát, thậm chí từng một lần làm ca ca gần như hỏng mất…

    Lục Quân Cường nhắm mắt lại, tuyệt đối không thể đối với anh như vậy nữa.

    Đầu Lục Quân Cường vẫn là đặt ở trên vai Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức nghi hoặc em trai sao lại đột nhiên làm nũng với mình, nghĩ đến em mình còn nhỏ như vậy đã gây dựng sự nghiệp thật không dễ, xoa xoa mặt cậu tùy ý cậu đáp ở trên người anh, một tay kéo tay cậu nắm lại, một tay cầm quyển sách tham khảo bắt đầu học bài.

    Lục Khôn Đức mở mắt ra nhìn gương mặt nghiêm túc chuyên chú của Lục Khôn Đức… Đã từng ở trong phòng ngủ của bọn họ, Lục Quân Cường cũng từng như vậy tựa trên lưng Lục Khôn Đức xem anh đọc sách, mà khi đó Lục Quân Cường luôn luôn trêu chọc anh, khi thì sờ sờ ngực anh, lúc lại xoa bóp mặt anh. Khi đó Lục Khôn Đức cũng là như thế này, một tay kéo bàn tay chơi xấu của Lục Quân Cường qua nắm, một cái tay khác tiếp tục lật sách…

    Từ nay về sau, mỗi khi Lục Quân Cường bị hồi ức cùng hiện thực xé rách sắp không chịu đựng nổi, cậu đều sẽ nhìn người yêu không chút tri tình trước mắt an ủi chính mình — bọn họ từng như thế, từng như thế hạnh phúc.

    Chỉ cần còn sống, hết thảy vẫn còn kịp, hết thảy đều còn kịp.

    Chương 5

    Hôm sau bồi Lục Khôn Đức ăn cơm sáng, tống cổ anh đi học rồi Lục Quân Cường liền ra cửa, đi đến chợ phụ cận mua một chiếc xe đạp second-hand. Chiếc xe màu trắng hết bảy phần được tối ưu hoá tốc độ làm Lục Quân Cường một đường ép giá đến 150 đồng thì thành giao. Lục Quân Cường thực vừa lòng, mấy ngày này cậu vẫn luôn đi xe bus, tiền xe gì đó thật ra là việc nhỏ, chủ yếu là quá không tiện, đường vốn rất ngắn, thời gian toàn lãng phí cho việc đợi xe.

    Lục Quân Cường cưỡi xe đạp thẳng đến bách hóa Đại Lâu, vào khu đỗ xe chiếm một chỗ, không đợi bảo an lại đây kêu liền nhanh như chớp chạy đi, lưu lại chiếc xe đạp cũ cùng chiếc ô tô bên cạnh tôn nhau lên thật nổi bật rực rỡ.

    Bách hóa Đại Lâu là nơi trước đây cậu cùng Lục Khôn Đức thường xuyên dạo, tuy rằng cách mười hai năm biến hóa rất lớn, nhưng Lục Quân Cường vẫn quen cửa quen nẻo tìm được khu mà mình muốn đi.

    “Xin hỏi ngài có yêu cầu gì?” Cô nhân viên bán hàng nhìn Lục Quân Cường mỉm cười.

    Lục Quân Cường nhìn nhìn, hỏi: “Có loại hộp giữ nhiệt nào hiệu quả tốt không? Không phải loại bên ngoài bọc cao su lưu hoá, một khi nóng lên lại có mùi lạ.”

    Cô nhân viên bán hàng nhìn cậu trai xinh đẹp trước mắt nhịn không được muốn cười, lễ phép nói: “Ngài xem thử loại này, hộp đồ ăn ba tầng, dù cực nóng cũng sẽ không giải phóng chất có hại đối với cơ thể con người, hơn nữa lại kín, hiệu quả giữ ấm rất tuyệt vời, bên ngoài không có bọc chất keo nhưng cũng sẽ không phỏng tay.”

    Lục Quân Cường nhìn nhìn cảm thấy không tồi nhờ cô nhân viên bán hàng tính tiền, 588 đồng, Lục Quân Cường không hề keo kiệt như vừa rồi cùng người bán xe đạp ép giá, cậu khi mua đồ cho Lục Khôn Đức vẫn luôn ngại rẻ sợ chất lượng không tốt.

    Lúc đi ngang qua cửa hàng chuyên bán đồ liên quan tới chuột Mickey ở lầu một, Lục Quân Cường nhìn a nhìn, lại mua một cái bình giữ nhiệt hình chuột Mickey.

    Lúc Lục Quân Cường mang đồ tốt tìm thấy chiếc xe đạp của mình, quả nhiên bảo an đã ở bên xe đằng đằng sát khí chờ, bách hóa Đại Lâu này căn bản là không có chỗ để xe riêng cho xe đạp. Lục Quân Cường còn nhớ rõ quy củ của chỗ này, rút ra phiếu mua sắm đưa cho bảo an, diện vô biểu tình nói: “Bằng phiếu mua sắm hôm nay có thể miễn phí dừng xe.”

    Bảo an trừng lớn đôi mắt nhìn Lục Quân Cường đưa ra hai tờ biên lai mua sắm mà miệng trương giống như trứng gà.

    Lục Quân Cường đem hộp đồ ăn cùng bình thuỷ cột ở trên tay lái, leo lên xe, lấy hộp thuốc ra, cũng không ngại, đưa cho tiểu bảo an mập mạp bên cạnh vẫn luôn đứng không đi một điếu Cáp Đức Môn, tiểu bảo an cầm điếu thuốc nhìn cậu dở khóc dở cười, Lục Quân Cường hút điếu thuốc, vừa giẫm bánh xe đi mất.

    Khi trở về tiệm cơm Lý sư phó bọn họ đã bắt đầu bận rộn, Lý Thanh tán thưởng: “Ông chủ nhỏ rốt cuộc cũng mua xe!” Tống Tiểu Ba hưng phấn từ phòng bếp chạy ra nhìn thoáng qua, lại héo hon trở về làm việc. Lục Quân Cường cười cười không để ý tới bọn họ vui đùa, vào phòng bếp đem hộp đồ ăn cùng bình giữ nhiệt mới mua trong ngoài tráng qua nước nóng một lần, rồi lại làm lạnh ở một bên. Lý sư phó thấy thế hỏi: “Sao vậy, là muốn buổi tối mang đồ về ăn?”

    “Không phải,” Lục Quân Cường nói, “Về sau dùng để giữa trưa đưa cơm cho anh cháu.”

    Lục Quân Cường suy nghĩ hai loại đồ ăn dặn dò Lý sư phó trước tiên làm, chính mình lại dùng bếp nhỏ ở phòng bếp lấy nồi hầm canh xương. Lý Thanh đang thu thập bàn ghế ở phòng lớn nhỏ giọng hỏi Ngô Hạo: “Cường ca là đưa cơm cho bạn gái?” Ngô Hạo cười: “Cường ca? Hắn mới mười sáu! Nhỏ hơn em ba tuổi đấy!”

    Lý Thanh đỏ mặt, nhỏ giọng nói: “Không phải chứ, em còn tưởng rằng lớn hơn em.” Ngô Hạo gật đầu: “Em vừa vào xã hội xem người không chuẩn, em xem cậu ta tuổi nhỏ, lòng dạ lại như ba mươi, người không biết đều cho rằng cậu ta hai mươi rồi.” Ngô Hạo nghĩ đến Lý Thanh đại khái là vừa vào làm có hảo cảm với ông chủ, lại thiện ý khuyên nhủ: “Cậu ta không có bạn gái, mở tiệm bận thành như vậy ai còn lo lắng cái kia, cậu ta có một anh trai muốn thi đại học, nuôi ai đâu, tám phần lại là cho đưa cơm cho anh trai.” Lý Thanh mặt vẫn còn hồng hồng, cười nói: “Ông chủ nuôi anh trai mình á?” Lục Quân Cường từ phòng bếp đi ra, Ngô Hạo không dám nói thêm nữa, nhỏ giọng nói: “Về sau em sẽ biết, đừng hỏi nhiều, mau làm việc.”

    Lục Quân Cường khi đi ra nghe thấy được Lý Thanh cùng Ngô Hạo mơ hồ là bàn luận về cậu, cậu nhưng thật ra không thèm để ý, công nhân sau lưng thảo luận ông chủ oán giận một chút gì đó cũng khá tốt, phòng không được coi như không có nghe thấy đi. Lục Quân Cường cầm sổ sách trong tuần này từng cái từng cái bắt đầu thanh toán, Lý Thanh dọn xong cái bàn lại quét sàn nhà một lần, cọ lại đây nhìn sổ sách nhỏ giọng hỏi: “Cái kia… Tôi không làm sai cái gì chứ?”
    Lục Quân Cường cũng không ngẩng đầu liền ừ một tiếng: “Cô ghi sổ rất rõ ràng, tốt lắm.” Lý Thanh mặt đỏ hồng, cũng không tiện nói gì nữa, lại lau lau quầy liền rồi đi ra phía sau giúp Lý sư phó một tay.

    Mười một giờ là lúc khách sắp tới, trước lúc đó mọi người trong tiệm đã chuẩn bị ăn cơm. Lục Quân Cường đối với công nhân cũng không bủn xỉn, giữa trưa cùng buổi tối đều là nhờ Lý sư phó chuẩn bị một món mặn hai món rau một món canh. Lục Quân Cường đem cơm chuẩn bị cho Lục Khôn Đức làm tốt, lại bỏ thêm một muỗng nhỏ phù du(1) vào canh xương hầm, cho vào bình Mickey. Cùng Lý sư phó bọn họ cùng nhau ăn cơm, dặn dò một câu liền cầm hộp giữ nhiệt đi.

    (1)Một loại dầu

    Trường cấp ba của Lục Khôn Đức phi thường nghiêm khắc đối với học sinh mười hai, khoảng thời gian từ giữa trưa tan học đến buổi chiều đi học chỉ có một giờ, đại bộ phận học sinh đều sẽ không về nhà, ở cửa trường học tùy tiện mua chút gì mang về trong phòng học ăn là xong.

    Chờ Lục Quân Cường tới trường học của Lục Khôn Đức rồi lại vòng đến lớp của anh thì đã tan học được một lúc, Lục Khôn Đức nghe lời cậu không có ra ngoài chạy loạn mua đồ ăn, thành thành thật thật ngốc trong phòng học chờ.

    Lục Quân Cường vội qua đi đem hộp đồ ăn mở ra liên tục xin lỗi: “Em quên mất anh học ban nào, hỏi vài người mới biết anh ở đây, mau mau ăn.” Lục Khôn Đức học nguyên một buổi sáng đã sớm đói đến nóng nảy, đối với một đống lớn đồ ăn chỉ lo ăn không rảnh cùng Lục Quân Cường nói chuyện, Lục Quân Cường cười cười đem canh xương hầm đưa cho anh: “Anh uống chút canh đi này, coi chừng nghẹn.”

    Lục Quân Cường đứng tựa ở trên bàn của Lục Khôn Đức nhìn anh ăn. Ngồi cùng bàn với Lục Khôn Đức là một cô gái rất đáng yêu, chọc chọc Lục Khôn Đức hỏi: “Đây là em trai cậu?” Lục Quân Cường cười cười, một đôi mắt hồ ly hơi hơi híp, cười với cô: “Em là em trai anh ấy, chào chị.”

    Cô gái trong nháy mắt bị đánh bại, nhìn Lục Quân Cường lại kích động không thôi lại chọc chọc cánh tay Lục Khôn Đức: “Em cậu đáng yêu quá!” Lục Khôn Đức từ một đống cơm ngẩng đầu lên, khó hiểu nhìn bạn ngồi cùng bàn, hỏi: “Cậu muốn ăn chút không?”

    Cô gái nhìn cơm Lục Quân Cường mang đến, tiếc nuối lắc lắc cánh tay ngọc ngà, cự tuyệt nói: “Tớ muốn giảm béo, tớ còn muốn cua hotboy của lớp 4 nữa cơ mà…” Lục Khôn Đức hừ hừ hai tiếng không hề để ý đến cô, tiếp tục ăn cơm. Lục Quân Cường nhìn cô gái kia liền yên lòng, là một nữ sinh đơn thuần, điều càng quan trọng hiển nhiên là cô đối với anh trai cậu không có hứng thú.

    Lục Khôn Đức lại ăn một lát liền ngừng, ôm bụng rầm rì với cậu: “No rồi… Bụng căng lên rồi.” Lục Quân Cường bất động thanh sắc sờ bụng anh, nhướng một bên lông mày nói: “Căng đâu nào? Còn có một khóa buổi trưa, anh ăn thêm chút đỉnh đi.”

    Lục Khôn Đức thở dài, lại ăn một chút, Lục Quân Cường biết anh ăn không hết nhiều như vậy, lại kêu anh uống thêm mấy ngụm canh liền buông tha. Lục Quân Cường thu thập tốt hộp giữ nhiệt, lại lễ phép chào hỏi mấy bạn học của Lục Khôn Đức lại đây hỏi thăm, dặn dò Lục Khôn Đức vài câu liền đi. Đi tới cửa còn nghe thấy mấy bạn học đó hâm mộ Lục Khôn Đức có em trai ngoan ngoãn biết săn sóc, Lục Quân Cường cười cười.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Buổi tối khi Lục Khôn Đức tan học về nhà Lục Quân Cường đã ở nhà nấu xong cơm chiều, Lục Khôn Đức buông cặp sách rửa rửa tay ngồi xuống nghi hoặc nói: “Trong tiệm không bận sao?”

    Lục Quân Cường đem đĩa đồ ăn cuối cùng bưng lên bàn, nói: “Đã thuê người, có thể xoay sở được.” Lục Khôn Đức còn muốn nói cái gì nhưng ngẫm lại em trai có thể ở nhà nghỉ ngơi một chút cũng khá tốt, liền không hề lắm miệng, phần phật bắt đầu ăn cơm.

    “Tiểu Quân, bạn học của anh đều khen em.”

    “Hửm? Khen em đẹp?”

    Lục Khôn Đức nhịn không được cười: “Em thật không biết xấu hổ, đầy người đẹp hơn em.”

    Lục Quân Cường lắc đầu: “Em chưa từng gặp qua.”

    Lục Khôn Đức: “……”

    Lục Khôn Đức chung quy vẫn là kìm nén không được lại bắt đầu nói: “Bọn họ đều khen em hiểu chuyện, ừm… rất tốt với anh.”

    Lục Khôn Đức cũng không có cảm giác hư vinh gì nhiều, hai anh em nhiều năm sinh hoạt khốn đốn túng quẫn sớm đem này đó vứt bỏ, nhưng trước mặt người khác em trai ưu tú như vậy chiếu cố chính mình, người khác hâm mộ vẫn là làm Lục Khôn Đức thật vui vẻ, đã không có cha mẹ, thân tình đối Lục Khôn Đức mà nói là điều thực trân quý. Lục Quân Cường thấy Lục Khôn Đức giấu không được cao hứng, trong lòng đều minh bạch, anh không phải ham hư vinh, chỉ là theo bản năng mà vui vẻ khi phương diện quan trọng nhất của mình được người khác khẳng định. Mà Lục Quân Cường thích chính là anh hai thẳng thắn thành khẩn như vậy.

    Lục Quân Cường cười cười: “Em về sau sẽ đối với anh càng tốt hơn nữa, ngày mai anh muốn ăn gì.”

    Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ: “Không cần lại làm nhiều đồ ăn như vậy, một đĩa đồ ăn với một chén cơm lớn là được… Canh cũng không cần, quá phiền toái.”

    Lục Quân Cường cười cười không tỏ ý kiến, lại gắp một khối xương sườn cho Lục Khôn Đức.

    Qua ngày hôm sau Lục Quân Cường đưa cơm cho Lục Khôn Đức vẫn là thực phong phú, Lục Khôn Đức nhìn đồ ăn bất đắc dĩ: “Anh lại ăn không hết, cần gì làm nhiều như vậy?”

    Lục Quân Cường đem bình thuỷ mở ra: “Ăn không hết thì thôi, anh đang ở thời điểm cần được cung cấp dinh dưỡng, thi đại học chưa xong thì đừng mong lăn lộn.” Lục Khôn Đức dở khóc dở cười nhìn Lục Quân Cường đưa tới đẩy đồ ăn tới, như vậy ở lớp học thật sự là quá đáng chú ý, Lục Khôn Đức cầm hộp đồ ăn lôi kéo Lục Quân Cường đi lên sân thượng.

    Giữa trưa trên sân thượng không có người, hai anh em an vị trên một bên ghế đá đón nắng. Giữa trưa dương quang vừa lúc, phơi đến người ấm dào dạt. Lục Khôn Đức hồng hộc ăn cơm, Lục Quân Cường nhìn anh trong chốc lát nhịn không được có chút mệt rã rời. Cậu mỗi ngày 5 giờ liền rời giường, buổi tối bồi đọc bồi đến mười một giờ ngủ, nhiêu đó giờ thật sự không đủ, tại dưới ánh mặt trời ấm áp như vậy không khỏi mơ màng sắp ngủ, Lục Khôn Đức cười chọc trán cậu, vỗ vỗ đùi chính mình: “Hay là em nằm xuống đi?”

    Lục Quân Cường do dự, nằm xuống gối lên trên đùi Lục Khôn Đức, Lục Quân Cường chân dài để trên mặt đất, mất tự nhiên giật giật. Cậu thậm chí có thể cảm nhận được mạch đập trên đùi anh… Sau giờ ngọ dương quang chiếu đến người không mở ra được đôi mắt, thời điểm Lục Quân Cường mơ mơ màng màng cơ hồ muốn ngủ… Đột nhiên cảm thấy trên mặt chợt lạnh…

    “Thực xin lỗi thực xin lỗi!” Lục Khôn Đức vội vàng đem nước canh đổ trên mặt Lục Quân Cường lau lau, đều đều lau nửa bên mặt, “Anh lỡ không chú ý…” Lục Quân Cường diện vô biểu tình ngồi dậy cầm khăn giấy lau mặt, kiều diễm trong không khí vừa rồi lập tức tan hết, Lục Quân Cường một chút cũng không mệt nhọc.

    “Em…” Lục Khôn Đức vẫn là thực xin lỗi, cười mỉa hỏi: “Không ngủ một lát?”

    Lục Quân Cường xoa xoa mặt, nói: “Không ngủ, còn phải về tiệm.” Lục Quân Cường vẫn là không có tinh thần, thuận tay lấy điếu thuốc ra định hút.

    Lục Khôn Đức: “!”

    Lục Quân Cường hận không thể tát chính mình một cái, thật là, rắc rối to rồi! Lục Khôn Đức tức giận kêu to: “Lục Quân Cường! Em bắt đầu hút thuốc từ khi nào hả!”

    Chương 6

    Lục Quân Cường xấu hổ cười cười: “Không phải em… là của Ngô Hạo, em… em mới hút có một lần thôi.” Lục Khôn Đức tức tới mức mặt mũi trắng bệch, giật điếu thuốc khỏi tay Lục Quân Cường ném đi, nói: “Em cho rằng anh là thằng ngốc à! Tự mình nói, bắt đầu hút từ khi nào?”

    Lục Quân Cường hiểu rõ tính tình Lục Khôn Đức, đành phải nói thật: “Bắt đầu từ nửa tháng trước, thật sự là chỉ khi nào khó chịu mệt mỏi em mới hút một điếu để lên tinh thần.”

    Lục Khôn Đức nhìn đứa em trai mười sáu tuổi đột nhiên không biết nên nói cái gì, ngày thường đều dựa vào em trai chiếu cố mình, giờ đột nhiên cảm thấy không có tư cách nói gì cả, vì nuôi sống mình mà bị áp lực tới mức phải hút thuốc để phát tiết, Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường, hốc mắt lập tức đỏ lên.

    Lục Quân Cường hoảng sợ,nhưng không dám đụng vào Lục Khôn Đức, vội vàng nói: “Anh hai à em sai rồi, em tuyệt đối không hút thuốc nữa, một điếu cũng không, anh xem…” Lục Quân Cường đem nguyên một hộp thuốc xé nát, lại lấy bật lửa quăng xuống đất. Cậu do dự nhìn Lục Khôn Đức, bất an nói: “Anh… đừng giận nữa được không?”

    Thấy cậu như vậy Lục Khôn Đức lại càng khó chịu, không thèm để ý đến cậu, biệt biệt nữu nữu đem cơm ăn thừa đều thu thập. Lục Quân Cường lại gần cẩn thận nhìn sắc mặt anh, giúp đỡ đem các thứ đều thu thập, nhỏ giọng nói: “Anh, anh không giận nữa?”

    Lục Khôn Đức còn biệt nữu, lại không biết nói như thế nào, đành phải gật gật đầu: “Thật không hút?”

    Lục Quân Cường yên lòng, gật gật đầu.

    Lục Quân Cường cầm đồ đưa Lục Khôn Đức về lớp học, tiết buổi chiều sắp bắt đầu rồi, Lục Khôn Đức do dự rồi vẫn nhịn không được nói: “Anh biết em khó, đều tại anh…” Lục Quân Cường ý bảo hắn không cần nói, tâm tư Lục Khôn Đức cậu đều hiểu, Lục Quân Cường bảo đảm nói: “Tâm tư của anh em đều hiểu được, là em không hiểu chuyện làm anh khó chịu, em sẽ không bao giờ hút thuốc nữa.”

    Lục Khôn Đức đỏ mắt gật đầu, Lục Quân Cường cười xua xua tay bảo anh mau trở về lớp, lại ở cửa nhìn trong chốc lát rồi mới đi.

    Lục Quân Cường trở lại trong tiệm, bởi vì giữa trưa sự vẫn là có chút phiền. Lạnh mặt cầm sổ sách xem, tiền lời tính không tồi, Lục Quân Cường lại nhìn nhìn đơn nhập hàng, đem từng đơn mỗi một phần tiền ghi vào một quyển sổ mật.

    Lý Thanh ở một bên nhìn, cảm thấy Lục Quân Cường tâm tình không tốt, nhỏ giọng nói: “Ông chủ… mới vừa đưa cơm cho anh trai về?”

    Ngô Hạo ở một bên đang ở quét rác, nghe thấy Lý Thanh nói chuyện nhịn không được trong lòng thở dài, nghĩ thầm cái con bé này sao hay đụng phải họng súng quá vậy, ông chủ đưa cơm cho anh trai về liền trầm mặt, rõ ràng là lúc đó đã cùng anh trai xảy ra chuyện không thoải mái, giờ lôi ra không phải sẽ làm người ta thấy phiền hay sao.

    Lục Quân Cường ngẩng đầu, diện vô biểu tình nói: “Trước khi đi không phải tôi đã nói là đi đưa cơm cho anh tôi sao, hỏi lại cái gì?”

    Lý Thanh vẫn không nhận ra được Lục Quân Cường đang dằn bực bội xuống, tự cho là thông minh cười nói: “Tôi đoán… cậu cãi nhau với anh cậu hả?”

    Lục Quân Cường: “……”

    Ngô Hạo lệ rơi đầy mặt.

    Lục Quân Cường hơi hơi nhíu mày,thu thập lại sổ sách, đứng dậy nói: “Không có.” Lục Quân Cường tới phòng bếp muốn cùng Lý sư phó thương lượng thời gian chuẩn bị đồ ăn mỗi ngày, Lý Thanh lại theo lại còn muốn nói thêm, Ngô Hạo tranh thủ Lục Quân Cường không chú ý lập tức kéo Lý Thanh trở về.

    Ngô Hạo nhìn Lý Thanh thở dài thườn thượt: “Thanh à… Em kêu anh phải nói gì với em thì mới tốt đây?”

    Lý Thanh nháy đôi mắt giản dị thuần khiết.
    Ngô Hạo bị chọc giận bật cười, hỏi: “Tốt nghiệp xong em chưa từng đi làm à?” Lý Thanh gật gật đầu, nói: “Lúc đó bận, em cũng không tìm được công việc thích hợp.” Ngô Hạo nói thầm anh phỏng chừng em cũng không có xíu kinh nghiệm nào, nhỏ giọng nói: “Cho dù em chưa từng đi làm em cũng không thể quá không biết nhìn ánh mắt người khác chứ, em nhắc tới anh trai ông chủ làm gì?”

    Lý Thanh bực mình, hỏi: “Em nhắc tới anh trai cậu ta thì sao chứ? Em còn muốn khuyên cậu ta kia kìa, đừng có cái gì cũng đều nghe theo anh ta, để em trai mình nuôi còn dám bày đặt làm bộ làm tịch.” Ngô Hạo lập tức nhìn qua phòng bếp, nghĩ thầm may mắn Lục Quân Cường không có nghe được. Lạnh mặt hạ giọng nói với Lý Thanh: “Nếu em mà để vị bên trong kia nghe thấy được thì cậu ta trực tiếp cho em đi luôn, Lý sư phó có bênh cũng vô dụng!”

    Lý Thanh theo bản năng che miệng lại, lại nhịn không được hỏi: “Sao vậy chứ, em không phải muốn tốt cho cậu ta sao…”

    Ngô Hạo thở dài: “Em xem chúng ta này, tính cả em cùng Tiểu Ba mới tới, bốn người, chúng ta ngày thường có nói tới vị đó không?” Lý Thanh nghĩ nghĩ, lắc đầu. Ngô Hạo nói tiếp: “Ngay cả Lý sư phó, nghe được ông chủ nói mua hộp đồ ăn là để đưa cơm cho anh trai cũng không dám nói thêm gì nữa, sao mà tới em thì to gan như vậy.” Lý Thanh nói: “Gì chứ? Tại sao không thể nói tới?”

    Ngô Hạo nhún nhún vai, nhỏ giọng nói: “Ông chủ nhỏ này của chúng ta trước kia cực khổ dữ lắm, bán bánh rán, mua bán sách cũ, buổi tối ở chợ đêm bán vỉa hè… Gì cũng đều kinh qua, lúc ấy ngại mình khó coi sợ người ta chê cười anh trai, cũng không cho ai nói bọn họ là anh em, lúc bày quán thấy anh trai cậu ta đều giả vờ không quen biết! Nhớ lại khi đó cảm thấy thật tàn nhẫn, đến bây giờ vẫn không vui khi nghe người ta nói tới anh mình.”

    Lý Thanh há to miệng: “Không phải đâu… Ông chủ lợi hại như vậy…”

    Ngô Hạo bất đắc dĩ cười nói: “Lợi hại thì cũng là đứa trẻ dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, đều là ở trên đường kiếm miếng ăn như nhau, cho nên anh cùng Lý sư phó đều biết. Sau này tích cóp đủ tiền thuê cái tiệm cơm này, nhớ tình cũ nên kêu anh và Lý sư phó lại đây, tụi anh đều rất quý tình cảm của cậu ta, cũng nhớ kỹ cậu ta kiêng dè, tuy nói tình trạng hiện tại không tồi, nhưng đã thành thói quen không vui khi người khác nói tới vị kia, em không có việc gì thì đừng làm gì nghịch cậu ta!”

    Lý Thanh xúc động gật đầu: “Em đã biết, nhưng mà… Em vẫn không rõ, không phải là anh cậu ta sao, ông chủ lại tốt với anh ta như vậy? Này còn hơn cha đau con nữa…”

    Ngô Hạo cười cười: “Chúng ta không hiểu cũng không quản được, ông chủ đối xử chúng ta không tồi, không cần thiết vì chuyện này mà ném bỏ bát cơm. Tiền lương của tiệm ăn khác cũng không có cao như ở đây. Hơn nữa… anh luôn cảm thấy ông chủ sẽ không chỉ hoạt động ở phạm vi này thôi đâu, đi theo cậu ta thì không sai được.”

    Lý Thanh vẫn nghĩ không thông, Ngô Hạo lại dặn dò: “Đều mới tới giống nhau, Tống Tiểu Ba một câu dư thừa đều không có nói, còn em thì sao, lo mà đi làm điểm tâm đi.”

    Lục Quân Cường đi ra, Ngô Hạo Lý Thanh tự giác câm miệng, Lục Quân Cường vẫn lạnh mặt, ngồi ở quầy nguyên buổi chiều không hề nói chuyện.

    Buổi tối Lục Quân Cường về nhà sớm, muốn làm nhiều món ăn dỗ Lục Khôn Đức.

    Chuyện giữa trưa làm anh thiếu chút nữa khóc, giờ hảo hảo bồi thường một chút… Lục Quân Cường cười khổ, hiện tại cậu càng ngày càng sợ tay sợ chân, anh ủy khuất một chút là cậu nháo tâm suốt một ngày, về sau nếu muốn tìm cách làm anh tiếp nhận cậu, chỉ sợ thấy anh khổ sở thì chính cậu liền sẽ không tự giác mà thu tay lại luôn, Lục Quân Cường không dám nghĩ đến chuyện về sau, lần này muốn Lục Khôn Đức cùng cậu yêu nhau thì không thể nghi ngờ là khó càng thêm khó, chính bản thân Lục Quân Cường đã thay đổi, quá mềm lòng nên đã thua.

    Lục Khôn Đức về nhà nhìn một bàn đồ ăn cùng với Lục Quân Cường vẻ mặt lấy lòng, không tự giác mà có chút chua xót.

    Lục Khôn Đức giống như ngày thường ăn cơm đọc sách, không nói thêm gì. Buổi tối lúc đi ngủ Lục Khôn Đức do dự một chút, hỏi: “Tiểu Quân… Nếu không, ngủ cùng phòng với anh đi, phòng em không đón nắng, mấy ngày nay ẩm ướt…”

    Lục Quân Cường cơ hồ cho rằng bản thân nghe lầm, khống chế được chính mình bình tĩnh, nói: “Không được, ảnh hưởng anh nghỉ ngơi thì không tốt.”

    Lục Khôn Đức nhỏ giọng nói: “Không ảnh hưởng, nếu em không muốn thì thôi vậy.”

    Lục Quân Cường cười nói: “Sao có thể không muốn chứ, để em đem đồ của em sang.”

    Khi Lục Quân Cường đem chăn và gối đầu dọn đến trong phòng Lục Khôn Đức thì Lục Khôn Đức đã sắp ngủ rồi, chừa một bên của cái giường đôi cho cậu.

    Lục Quân Cường tay chân nhẹ nhàng trải chăn ra rồi nằm lên, Lục Khôn Đức giật giật, Lục Quân Cường nhỏ giọng hỏi: “Anh hai còn chưa ngủ sao?” Lục Khôn Đức lắc đầu, nhẹ nhàng cọ sang hướng cậu, nhỏ giọng nói: “Mau ngủ đi, ngày mai phải dậy sớm.”

    Trong bóng tối Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức, cậu không có lạc quan đến mức cho rằng Lục Khôn Đức kêu mình qua đây cùng nhau ngủ là động tâm với mình, anh chỉ là bởi vì chuyện buổi trưa cảm thấy áy náy với cậu, muốn dùng phương pháp như vậy kéo gần tình cảm anh em. Anh trai không giỏi ăn nói của cậu, chỉ biết dùng cách vụng về như vậy an ủi che chở tim cậu.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức ngủ say cơ hồ khống chế không được tình yêu của mình, anh trai thiện lương của cậu, anh trai đơn thuần của cậu.

    Thời gian trôi qua cực nhanh, bất tri bất giác đã đến tháng sáu, thành tích thi thử của Lục Khôn Đức ba lần vẫn luôn cao, không xảy ra chuyện ngoài dự tính thì việc ghi danh đại học không có vấn đề.

    “Anh hai, đã nghĩ xong muốn vào đại học nào chưa?” Lục Quân Cường hỏi.

    Bả vai Lục Quân Cường bị cọ có chút bụi, Lục Khôn Đức phủi phủi cho cậu. Gần tới thi đại học, sợ xảy ra vấn đề nên trường học không cho người ngoài đi vào, Lục Quân Cường năn nỉ hay hối lộ thuốc lá cho bác bảo vệ đều không được, đơn giản không đi cửa chính nữa, mỗi ngày vào từ hàng rào sân thể dục phía tây.

    Lục Khôn Đức uống canh, không chút suy nghĩ nói: “Đại học Hưng Bang.”

    Hưng Bang đại học là trường đại học tốt nhất thành phố, cách nhà và tiệm của Lục Quân Cường đều rất gần. Lục Quân Cường yên lòng, nhưng vẫn hỏi: “Anh không muốn đi nơi khác sao?”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Đối với anh đại học này khá tốt, anh cũng không có nơi nào đặc biệt muốn đi.”

    Lục Khôn Đức tuy rằng nói như vậy Lục Quân Cường cũng biết là anh muốn tận lực tiết kiệm tiền, Lục Quân Cường tự nhiên hy vọng anh trai có thể học đại học gần nhà, cách mình càng xa thì nhiều chuyện càng dễ dàng thoát ly khống chế. Lục Quân Cường không hề nhiều lời, lẳng lặng nhìn Lục Khôn Đức ăn cơm.

    Ngày 6 tháng 7 tới gần, mọi thí sinh đều giống nhau, xem trường thi, chuẩn bị, thi đại học…

    Dù cho biết Lục Khôn Đức ôn tập không có vấn đề, vào Hưng Bang đại học dễ như trở bàn tay, nhưng Lục Quân Cường vẫn không ngoại lệ, hai ngày khảo thí náo náo nhiệt nhiệt tham gia vào một đám phụ huynh “bồi khảo”. Tuy rằng vẫn chưa đến hè, thời tiết đã nóng như muốn nung cho người ta ngốc, đoàn phụ huynh cầm cây quạt liên tiếp phe phẩy, Lục Quân Cường ngồi ở trên xe đạp, thường thường nhìn thời gian.

    Một nữ nhân hơn bốn mươi tuổi nhìn Lục Quân Cường nửa ngày, mở miệng hỏi: “Cậu nhóc cũng có người thân ở bên trong sao?”

    Lục Quân Cường nhìn nữ nhân một cái, gật gật đầu cười nói: “Vâng, anh trai cháu ở bên trong ạ.”

    Nữ nhân gật gật đầu tán thưởng Lục Quân Cường hiểu chuyện, thổn thức: “Con gái dì cũng ở bên trong, nó còn có đứa anh trai, biết em gái thi đại học cũng không quan tâm tới, đâu giống cháu.” Lại nhìn nhìn Lục Quân Cường, hỏi: “Cậu nhóc thật đẹp trai, có bạn gái chưa vậy cháu?”

    Lục Quân Cường cười cười nói: “Chưa ạ, cháu còn chưa muốn tìm.” Nữ nhân gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, lại cùng Lục Quân Cường nói một hồi lâu, khẩn trương lẫn nhau đều thư hoãn không ít. Nữ nhân nhìn nhìn thời gian, cười nói: “Con gái dì sắp ra, dì đi trước nhé, môn cuối cùng rồi, nói chuyện với cháu một lát thì không còn khẩn trương nữa.”

    Lục Quân Cường cười cười: “Cháu cũng vậy, chúc con gái dì đạt thành tích tốt.”

    Nữ nhân cười xua xua tay bước đi, Lục Quân Cường ngồi trên xe, xuất thần nhìn của lớn của trường thi.

    Thời điểm Lục Khôn Đức thi xong bài thi tiếng Anh cuối cùng đi ra, lướt qua một rừng phụ huynh, liếc mắt một cái liền thấy Lục Quân Cường đội mũ lưỡi trai, đứng dưới biển quảng cáo. Lục Khôn Đức cười cười, rất xa hướng Lục Quân Cường tạo một cái tư thế thắng lợi.

    Chương 7

    Những ngày sau khi thi đại học vẫn luôn rất nhẹ nhàng, lúc này việc ghi danh phải tiến hành trước khi biết điểm thi đại học, Lục Khôn Đức đã xác định phải vào đại học Hưng Bang, mà điểm chuẩn của Hưng Bang đại học bao năm qua đều so với thành tích ngày thường của Lục Khôn Đức thấp ba bốn mươi điểm, ghi danh thành công cơ hồ là không có gì phải lo lắng. Không có này đó phiền não, Lục Khôn Đức lập tức thả lỏng không ít.

    “Anh ở nhà nhàn rỗi không có việc gì! Tới tiệm hỗ trợ thôi mà có sao đâu?” Lục Khôn Đức lại bắt đầu tiến hành tranh chấp đã kéo dài suốt một tuần.

    Lục Quân Cường bất đắc dĩ nói: “Thật sự không cần, trong tiệm không bận, anh hai thật vất vả mới không cần đọc sách, ở nhà chơi thì có gì không tốt, em đã giúp anh liên hệ với đoàn du lịch, đều là thí sinh thi đại học, đến lúc đó anh có thể…”

    “Em điên rồi sao?!” Lục Khôn Đức như con mèo bị dẫm đuôi: “Đi du lịch! Bộ em nhiều tiền lắm à?!”

    Lục Quân Cường tự giác câm miệng, nghĩ thầm xong rồi, chạm tới nghịch lân của Lục Khôn Đức rồi. Không biết có phải những ngày còn nhỏ thiếu tiền đối Lục Khôn Đức ấn tượng quá khắc sâu hay không, Lục Khôn Đức đối tiền thật là chấp nhất, nói anh tham tiền cũng không quá.

    Lục Khôn Đức còn muốn nói thêm nữa, Lục Quân Cường sợ anh, cười trấn an nói: “Được rồi được rồi, đáp ứng anh tới tiệm, nhưng mà em nói trước, cho anh làm thì làm nấy, cho anh chừng nào tan tầm thì phải tan tầm! Cái này không được thương lượng.”

    Lục Khôn Đức được cho phép, khó khăn lắm mới nhịn xuống được kích động. Lục Quân Cường nhịn không được lại chọc anh: “Anh như này cũng coi như là làm công, một tháng muốn bao nhiêu tiền?”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Tiền cái gì, anh không cần, nhưng mà..” Hai mắt Lục Khôn Đức đột nhiên tỏa sáng, “Em cho mấy người phục vụ mới thuê thôi việc hết đi, để Lý sư phó, Ngô Hạo, em với anh là đủ rồi, như vậy thì mỗi tháng sẽ tiết kiệm được không ít tiền.”

    Lục Quân Cường dở khóc dở cười, đeo tạp dề lên đi nấu cơm, không hề cùng Lục Khôn Đức thảo luận.

    Lục Khôn Đức tà tâm không chết, lại cọ đi theo, một bên trợ giúp Lục Quân Cường một bên nói: “Em xem, chính chúng ta làm khẳng định so với phục vụ sinh dụng tâm hơn, cũng có thể làm trong thời gian dài hơn một chút, tiền dư lại còn có thể cho em…”

    “Anh hai!” Lục Khôn Đức nhịn không được đánh gãy anh, “Trước không nói em làm thế nào cho bọn họ nghỉ việc, anh hai đi làm hai tháng là đi học rồi, anh muốn em lại đem người ta tìm trở về? Lại nói trong tiệm hiện tại lo liệu không hết quá nhiều việc, em còn muốn lại mở rộng quy mô một chút, anh kêu em đem người cho nghỉ việc…”

    “Ha! Em không phải nói trong tiệm không bận sao?!” Lục Khôn Đức tóm được chuyện Lục Quân Cường lúc trước lừa anh trong tiệm không bận không cần anh đi nói, “Em chính là không muốn để anh đi! A anh biết rồi… Em ở trong tiệm vụng trộm hút thuốc!”

    Lục Quân Cường bất đắc dĩ nói: “Này không phải đồng ý cho anh đi rồi sao… Em nói em đã bỏ, haizz… Đưa tỏi cho em đi.”

    Lục Khôn Đức vẫn lẩm bẩm lầm bầm nói kế hoạch của anh, Lục Quân Cường cùng người anh trai không hiểu kinh thương này hoàn toàn nói không thông, cũng lười giải thích, hừ hừ ha ha đáp lời.

    Hôm sau Lục Khôn Đức ngồi trên xe đạp của Lục Quân Cường, hai người lắc lư đi tới tiệm cơm.
    Lục Quân Cường đơn giản cùng Lý sư phó bọn họ giải thích một chút, lại âm thầm dặn dò Ngô Hạo để mắt tới Lục Khôn Đức, để anh làm vài việc cho có chút ý tứ là được, ngàn vạn lần đừng để mệt, Ngô Hạo gật đầu tỏ vẻ minh bạch.

    Lục Quân Cường nghĩ nghĩ, cho Lục Khôn Đức tạm thời làm thu ngân, Lý Thanh giúp đỡ bưng đồ ăn, lúc nào Lục Khôn Đức không có mặt thì vẫn là Lý Thanh làm như cũ. Lý Thanh có chút không vui, nhưng e ngại người ta là anh trai của ông chủ, lại nghĩ đến Lục Khôn Đức một khi khai giảng thì đi rồi, liền không nói gì nữa.

    Lục Khôn Đức lần đầu tiên công tác, lại là cửa hàng nhà mình, không khỏi hưng phấn. Hận không thể đem tất cả công việc đều ôm vào mình, nhưng bất hạnh là đã cùng Lục Quân Cường thoả thuận, chỉ có thể thu bạc ghi sổ, rất có cảm giác thất bại.

    Lý Thanh rốt cuộc gặp được anh trai ông chủ trong truyền thuyết, âm thầm quan sát Lục Khôn Đức vài ngày, không cảm thấy có điểm nào đặc biệt lợi hại đáng giá ông chủ phải chiếu cố như vậy, nhưng trong tiệm những người khác đều rất khách khí với Lục Khôn Đức, ví như mấy ngày hôm trước Lục Khôn Đức bởi vì không quen thuộc công tác, chân tay vụng về chậm trễ rất nhiều khách nhân tính tiền đều không có người bất mãn, ngược lại toàn nói Lục Khôn Đức mới vừa làm việc, có thể được như vậy đã không tồi. Lý Thanh thay Lục Quân Cường cảm thấy không đáng giá, nhưng lời Ngô Hạo cảnh cáo cô còn nhớ rõ, đối Lục Khôn Đức cũng rất là khách khí lễ phép.

    Thời điểm giữa trưa hôm nay khách đến cực nhiều, cùng lúc đó người chờ tính tiền đều xếp thành một hàng, Lục Khôn Đức vừa sợ làm lỗi vừa sợ khách chờ phiền, luống cuống tay chân, lập tức hoảng sợ càng tính không được rõ ràng, Lý Thanh đang bưng đồ ăn nhìn thấy, vốn dĩ muốn giúp đỡ chiếu cố một chút, nghĩ lại không phải ông chủ để cậu ta tính tiền sao, xem xem có thể làm ra bao nhiêu sai lầm. Lý Thanh liếc mắt nhìn Lục Khôn Đức một cái, bưng mâm trở về phòng bếp.

    Vừa vặn Lục Quân Cường từ bên ngoài nhập hàng trở về, thấy Lục Khôn Đức vội đổ mồ hôi, còn miễn cưỡng cười với khách hàng, liên tiếp xin lỗi: “Xin ngài chờ một chút, lập tức liền xong, lập tức liền xong.” Vài người phía sau không kiên nhẫn đã bắt đầu có ngữ khí không tốt.

    Lục Quân Cường ở bên ngoài chào Ngô Hạo một tiếng, còn chưa có dỡ hàng liền vào đại đường, một tay chống lên quầy, trực tiếp từ vách ngăn cao một mét nhảy vào quầy. Đại đường một mảnh kinh hô trầm trồ khen ngợi.

    Lục Quân Cường lạnh mặt, tiếp nhận hoá đơn trong tay Lục Khôn Đức, cũng không cần tới máy tính, liếc mắt nhìn hoá đơn một cái đã quét xuống hơn mười món ăn trực tiếp tính ra số, tính tiền rồi lấy tiền, đôi tay bay nhanh đếm đếm rồi đưa cho khách, chỉ chốc lát sau liền đuổi được một loạt khách nhân đi.

    Lục Khôn Đức phát giác Lục Quân Cường cảm xúc không tốt, do dự một chút liền nhỏ giọng nói: “Tiểu Quân… Anh mang cho em thêm phiền phải không? Anh luyện thêm thì tốt rồi…”

    Lục Quân Cường cười cười với Lục Khôn Đức: “Không có, anh mới vào làm việc đương nhiên không quen thuộc, qua mấy ngày thì tốt rồi, em… em chính là bực bọn họ cho anh sắc mặt không tốt.” Lục Khôn Đức buông tâm, trong lòng một trận ấm áp, đối Lục Quân Cường cười nói: “Bận quá nên anh căn bản không có thấy người cho anh sắc mặt gì, vốn dĩ chính là tại anh.” Lục Quân Cường khịt mũi: “Anh trai em là sinh viên đấy, cho bọn hắn tính tiền còn dám có thái độ đó.”

    Lục Khôn Đức dở khóc dở cười, buồn bực vừa rồi trở thành hư không, cười nói: “Em vừa rồi thật lợi hại, như thế nào nhiều đồ ăn như vậy em lập tức có thể biết giá bao nhiêu tiền?”

    Lục Quân Cường cười một cái, hơi mang lúng túng nói: “Trước kia thời điểm bán bánh rán… luyện ra.” Lục Khôn Đức cười to.

    Lúc sau khách cũng không quá nhiều Lục Khôn Đức có thể ứng phó, Lục Quân Cường liền giúp đỡ Ngô Hạo đi dỡ hàng. Lý Thanh thu thập hảo mấy bàn khách mới rời đi, thật cẩn thận cọ đến bên người Lục Quân Cường nói: “Ông chủ… cậu tính nhẩm thật lợi hại! Tôi còn không…”

    “A?” Lục Quân Cường đang khiêng ba thùng cải trắng chồng lên nhau đi lùi từng bước… Lý Thanh “bang” một tiếng, bị một thùng cải trắng quật cho ngã ở trên sàn nhà.

    Ngô Hạo nhìn Lý Thanh, khóc không ra nước mắt.

    Tới hai giờ chiều vị khách cuối cùng mới đi, có Lục Khôn Đức ở đây hỗ trợ, Lục Quân Cường giữa trưa lại không cần đi ra ngoài đưa cơm, trong tiệm công tác nhẹ nhàng không ít.

    Mỗi ngày lúc này Lục Quân Cường đều sẽ kêu mọi người ở đại đường nghỉ ngơi hai tiếng, vừa hay hôm nay cuối tháng, Lục Quân Cường thông báo tháng này lại tăng lương, Lý sư phó thêm ba trăm, Ngô Hạo thêm hai trăm, hai người mới tới thêm một trăm. Lý sư phó thực vừa lòng, cũng không nghỉ ngơi, lẩm nhẩm bài hát lắc lư đến phòng bếp tiếp tục nghiên cứu món ăn mới Lục Quân Cường buổi sáng nói với ông. Mấy phục vụ sinh trẻ tuổi cũng vui vẻ vẫn luôn cùng Lục Quân Cường nói lời cảm tạ. Lục Quân Cường lại lần nữa xác nhận nhiệm vụ từng người. Ngô Hạo chủ yếu là ở đại đường chiêu đãi, thu thập bàn ghế, sàn nhà và phòng bếp, Tống Tiểu Ba chủ yếu là ở phòng bếp giúp Lý sư phó làm việc, Lý Thanh vào thời điểm không có Lục Khôn Đức làm thu ngân, Lục Khôn Đức lúc ở đại đường chiêu đãi khách, bưng đồ ăn. Đến nỗi chính Lục Quân Cường, vẫn luôn làm công việc nhập hàng cùng tạp công.

    Lục Quân Cường đem tiền lương tháng này phát cho mọi người, Lý Thanh rốt cuộc vẫn là tính tình con nít, ngay lúc đó liền đem phong thư mở ra, cười ha hả nói: “Cảm ơn ông chủ, đi làm tháng thứ ba liền được phát lương.” Lục Quân Cường mỉm cười, Lục Khôn Đức nhìn Lý Thanh cầm tiền, sắc mặt phức tạp.

    Lục Quân Cường biết Lục Khôn Đức bệnh cũ lại tái phát, cười cười không hề để ý đến anh. Lý Thanh đếm đếm tiền, thấy Lục Khôn Đức đang nhìn mình, tâm tính con nít lại tái phát, cười nói: “Anh trai ông chủ sao lại không có tiền lương vậy nha?”

    Lục Khôn Đức không biết ý đồ của Lý Thanh, cười nói: “Tôi tới làm không công, không có tiền lương.”

    Lý Thanh cười thầm, vừa định nói thêm thì thấy Ngô Hạo đưa mắt ra hiệu, Lý Thanh không nói chuyện nữa, trộm ngắm Lục Quân Cường liếc mắt một cái, Lục Quân Cường đối Lục Khôn Đức cười cười: “Anh đương nhiên không có tiền lương, tiền lời nơi này đều là của anh, còn chưa đủ?”

    Lý Thanh Ngô Hạo ngạc nhiên, không nghĩ tới Lục Quân Cường cư nhiên cùng anh trai tuy hai mà một.

    Lục Quân Cường lại tiến đến bên tai Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Trở về tiền chúng ta kiếm được đều không đem đi gửi, để ở trong nhà cho anh đếm chơi.” Lục Khôn Đức cười ha hả, thuận thế tựa ở trên người Lục Quân Cường, nói: “Đứng mấy tiếng mệt quá, nghỉ ngơi một chút.” Lục Quân Cường một tay đỡ Lục Khôn Đức một tay cầm giấy tờ đối chiếu.

    Ngô Hạo cùng Tống Tiểu Ba chơi trong chốc lát nhàm chán, thấy đám trẻ trong tiệm bên cạnh đá cầu liền cũng xô xô đẩy đẩy đi, Ngô Hạo cùng Tống Tiểu Ba hợp với đám trẻ bên cạnh tổng cộng năm người, vây thành cái vòng, anh một cái em một cái truyền đá trái cầu. Lục Khôn Đức lập tức tinh thần tỉnh táo, bò dậy đi theo chơi.

    Trời vẫn còn rất nóng, Lục Khôn Đức chỉ chốc lát sau liền đổ mồ hôi, cười lớn hướng Lục Quân Cường kêu: “Lại đây! Lại đây cùng anh chơi!” Lục Quân Cường sợ nóng, đứng ở cửa tiệm lắc đầu nói: “Em sợ nóng, anh chơi đi.”

    Lục Khôn Đức ài một tiếng, vừa vặn quả cầu truyền tới phía anh, Lục Khôn Đức hào phóng la lên một tiếng: “Tiểu Quân! Tiếp anh một trái!”

    Lục Quân Cường: “……”

    Quả cầu theo tiếng Lục Khôn Đức “viu” một tiếng bay về phía Lục Quân Cường, Lục Quân Cường không phản ứng lại, bị quả cầu bay tới đáp ngay giữa mặt.

    Lục Khôn Đức cùng nguyên đám người cười to, Lục Quân Cường lòng tự trọng bị “khi nhục” vội vã muốn đòi lại, diện vô biểu tình gia nhập cùng bọn họ, giơ chân đỡ trái cầu, cùng hoà vào tiếng kêu quỷ bạch bạch bạch tạp của Ngô Hạo và Tống Tiểu Ba.

    Chương 8

    Bất tri bất giác đã tới tháng tám, Lục Khôn Đức sớm đã nhận được thư của đại học Hưng Bang thông báo anh đậu vào khoa Tài chính, năm nay điểm chuẩn của đại học Hưng Bang thấp hơn điểm thi của anh mười bốn điểm, cũng không mấy tốn sức.

    Sắp tới khai giảng, Lục Quân Cường không còn để Lục Khôn Đức tới tiệm cơm phụ giúp nữa. Lục Quân Cường lôi kéo Lục Khôn Đức đi mua vài bộ quần áo, ánh mắt của cậu vẫn luôn không tồi, đem Lục Khôn Đức trang điểm tức khắc đẹp trai lên không ít.

    Lục Khôn Đức lần đầu tiên trọ ở trường, Lục Quân Cường lo lắng anh thích ứng không được, cũng may trường học rất gần nhà, cách ba trạm xe buýt, ngày thường nếu không có quá nhiều tiết thì cơ bản đều có thể ở nhà.

    Lục Khôn Đức nhìn một đống hành lý mà phát sầu, hướng Lục Quân Cường trong phòng bếp kêu: “Tiểu Quân! Chuẩn bị nhiều như vậy sao? Anh lại không trọ trong trường!”

    Lục Khôn Đức đem chén cất lên kệ, lau tay đi đến phòng ngủ nói: “Trước tiên anh vẫn là trọ ở trường đi, mới vừa khai giảng việc nhiều, chờ quân huấn xong rồi làm việc và nghỉ ngơi gì đó đều thích ứng thì lại về nhà ở, mấy cái này cứ mang hết đi, vạn nhất cần dùng đến.”

    Lục Khôn Đức hơi nhíu mày, nói: “Vậy là cỡ một tháng đi? Anh còn muốn…”

    Lục Quân Cường đau đầu, nói: “Anh khai giảng cũng đừng nghĩ tới chuyện trong tiệm, nếu thật lo liệu không hết quá nhiều việc em sẽ lại thuê thêm người. Vả lại mới vừa khai giảng là thời điểm để hoà nhập hoàn cảnh mới, anh luôn không ở trong trường thì làm sao quan hệ tốt với bạn học được?”

    Lục Khôn Đức: “?”

    Lục Quân Cường bất đắc dĩ, nhược điểm lớn nhất của Lục Khôn Đức là ở chỗ này ――― không lõi đời.

    Lục Khôn Đức nhân duyên vẫn luôn không tồi, nhưng cùng Lục Quân Cường nhân duyên không tồi không giống nhau. Lục Quân Cường là dựa vào tính cách chăm chỉ mà biến thành mị lực hấp dẫn người khác thích cậu, vui vẻ cùng cậu kết giao. Hơn nữa Lục Quân Cường tâm tư tinh tế lòng dạ thâm sâu, xử sự lả lướt, cho nên nhân duyên vẫn luôn không tồi. Mà Lục Khôn Đức, cùng Lục Quân Cường hoàn toàn tương phản, là dựa vào sự đơn thuần vô tạp chất hấp dẫn người khác thích anh. Ở chung với Lục Khôn Đức dần dần người ta đều sẽ phát hiện, trên người anh có một loại khí chất người khác không có, sạch sẽ, hồn nhiên. Kết giao cùng anh sẽ thực nhẹ nhàng, sẽ cảm giác chính mình cũng giống như được tinh lọc. Đây cũng là lí do Lý Thanh không hiểu được vì cái gì Lục Quân Cường sẽ thích anh.

    Cô không rõ, càng là người lòng dạ thâm sâu, càng vô pháp ngăn cản ở bên cạnh loại thiện lương tự nhiên nhất trong sâu thẳm con người.

    Nhưng Lục Quân Cường không biết loại thiện lương này có thể giúp Lục Khôn Đức trong hoàn cảnh càng ngày càng phức tạp cũng khiến người khác thích anh hay không, hay sẽ lại vì các loại nguyên nhân mà bài xích anh, cô lập anh.

    Lục Quân Cường thở dài, nói: “Em biết anh không rõ, anh còn muốn… nhưng là các anh cùng nhau vào đại học, đều là bước vào hoàn cảnh lạ lẫm, mọi người cùng đứng ở vạch xuất phát bắt đầu thong thả dung nhập hoàn cảnh, dung nhập lẫn nhau, mà anh, ngay lúc này về nhà, không ở bên cạnh bọn họ, chờ đến thời điểm tất cả mọi người đều đã rất quen thuộc anh lại trở về bọn họ sẽ tự nhiên cho rằng anh là người ngoài, khi ở chung thì sẽ không giống những người khác thân mật như vậy nữa. Anh hai không muốn như vậy, đúng không?”

    Lục Khôn Đức cảm thấy trong đầu ong ong: “A… Có vẻ như anh hiểu được chút chút rồi.”

    Lục Quân Cường cười cười: “Em cũng hy vọng anh hai có thể ở nhà nhiều để bồi em, nhưng tháng thứ nhất vẫn là nên ở trong trường ngốc đi, cũng để quen thuộc môi trường tập thể.” Lục Khôn Đức gật gật đầu. Lục Quân Cường cầm cái hộp đưa cho Lục Khôn Đức, nói: “Hai tháng nay anh làm việc không tồi, cái này coi như là tiền lương cho anh.”

    Lục Khôn Đức mở hộp ra, di động! Lục Khôn Đức nhịn không được kêu to: “Lục Quân Cường em nhiều tiền dữ vậy?!” Lục Quân Cường sớm biết anh sẽ phản ứng như này, cười nói: “Vì muốn cùng anh về sau liên hệ cho tiện, em cũng mua, xem nè.” Lục Quân Cường mở bàn tay ra, một cái Nokia (kiểu đập đá ý), so với cái của Lục Khôn Đức rẻ hơn không ít, dù sao lúc này internet còn chưa phổ biến, Lục Quân Cường ngày thường cũng chỉ cần nghe gọi, xác thật không cần phải mua loại đắt tiền.

    Lục Khôn Đức nhìn di động của mình lại nhìn nhìn của Lục Quân Cường, nói: “Anh với em đổi đi!” Lục Quân Cường cười đem điện thoại bỏ vào trong túi quần, Lục Khôn Đức bổ nhào vào trên người cậu, hai anh em đoạt tới cướp đi, cuối cùng cười ngã lên giường.

    Lục Khôn Đức nằm ở trên bụng Lục Quân Cường, vừa rồi tranh đoạt nửa ngày hiện tại vẫn là có chút khó thở, đứt quãng nói: “Anh ngày thường… không có chú ý, em… trong tiệm hiện tại một tháng… có thể kiếm bao nhiêu?”

    Lục Quân Cường ngồi dậy, một tay ôm Lục Khôn Đức, nói: “Tiền thu vào… vẫn luôn tăng, tháng này phỏng chừng là một vạn.”

    “Một vạn!” Lục Khôn Đức lăn từ trên giường xuống đất, “Từ khi nào kiếm được nhiều như vậy?” Lục Quân Cường cười cười không nói lời nào, Lục Khôn Đức tè ra quần(1) bò lại trên giường lôi kéo Lục Quân Cường lắc mạnh, không ngừng lẩm bẩm: “Một vạn… Một vạn… Bằng nửa năm bán bánh rán lận đó…” Lục Quân Cường dở khóc dở cười, lại nằm về trên giường.
    (1) Có 2 nghĩa: 1. Diễn tả sự rối rắm cùng cực, vô cùng sợ hãi; 2. Diễn tả sự vui sướng hay phấn khởi đến cực điểm.

    Lúc khai giảng thời tiết đã không còn quá nóng, Lục Quân Cường mượn một chiếc xe đem Lục Khôn Đức cùng hành lý đã chuẩn bị tốt một hơi chở đến trường, trên đường Lục Khôn Đức vẫn luôn kinh ngạc “Tiểu Quân em học lái xe hồi nào vậy?” “Tiểu Quân em không có bằng lái lát nữa bị cảnh sát giao thông bắt thì làm sao!”. Lục Quân Cường không biết giải thích như thế nào dứt khoát giả ngu.

    Ấn theo lưu trình làm tốt thủ tục, gặp qua phụ đạo viên, sau đó Lục Quân Cường mang theo Lục Khôn Đức đi đăng ký ký túc xá, sinh viên năm nhất có loại phòng hai người, loại phòng bốn người, loại phòng sáu người, tổng cộng ba loại ký túc xá để chọn, điều kiện ký túc xá cùng chi phí theo thứ tự giảm dần. Lục Quân Cường suy xét nếu chọn ký túc xá hai người biết đâu gặp phải một thằng cực phẩm, vậy thì quá bực bội, phòng loại sáu người thì người nhiều, hơn nữa không có buồng vệ sinh riêng, phòng bốn người là thích hợp nhất. Lục Quân Cường trực tiếp xem nhẹ Lục Khôn Đức đang ý kiến muốn ở phòng sáu người, báo một phòng bốn người.

    Lục Khôn Đức còn ở bên tai Lục Quân Cường nhỏ giọng tranh chấp: “Anh muốn ở phòng sáu người! Không riêng gì vì rẻ, anh thích nhiều người! Lúc trước em không phải còn cùng anh nói…”

    Giúp Lục Khôn Đức đăng kí là một nữ sinh cùng ban đã đăng kí trước rồi, nữ sinh kia nhìn Lục Khôn Đức cười cười: “Xác thật phòng bốn người là thích hợp nhất, phí trọ cũng coi như hợp lý.” Lục Khôn Đức đối kia nữ sinh cười cười, quay đầu vẫn là tiếp tục thì thầm cùng Lục Quân Cường.

    Lục Quân Cường một bên xoát xoát điền một đống giấy tờ cho Lục Khôn Đức một bên nhỏ giọng ứng phó cho có lệ, bỗng nhiên nghe thấy được thanh âm quen thuộc bên cạnh…

    “Đăng kí phòng hai người đi, còn có một cái ban công nhỏ độc lập, em giặt quần áo lại cần, phơi chăn may đồ đều tiện, được không?”

    “Em… Vẫn là phòng bốn người đi, em sợ không có người cùng ở.”

    “Lại không ở thường xuyên, điều kiện tốt một chút cũng có sao, cuối tuần anh liền đưa em về, nha?”

    “Để em suy nghĩ lại…”

    “Ha hả, hảo hảo ngẫm lại, không cần sợ đắt.”

    Lục Quân Cường nhìn nam sinh bên cạnh đang chọn ký túc xá, đôi mắt hồ ly hiện lên một tia kinh ngạc, một bên khóe miệng cong lên.

    Lục Quân Cường kéo Lục Khôn Đức đi qua chào hỏi: “Bác sĩ Vu, chúng ta lại gặp mặt.” Vu Hạo Phong nhìn Lục Quân Cường, cau mày nghĩ nghĩ, bừng tỉnh đại ngộ nói: “Các người là…”

    “Suỵt…” Lục Quân Cường làm thủ thế im tiếng lặng, nghiêng sang bên tai Vu Hạo Phong nhỏ giọng nói: “Chuyện hai trái tim của chúng tôi khó mà nói, anh trai tôi hay suy nghĩ vớ vẩn, bác sĩ Vu coi như chưa từng có đi.” Vu Hạo Phong cau mày nhìn mắt Lục Quân Cường, tiện đà cười, vỗ vỗ bả vai cậu, nói: “Được, tôi vừa nhìn thấy cậu liền cảm thấy hợp ý, thế nào? Cậu cũng là tới đăng kí?”

    Lục Quân Cường lắc đầu, nói: “Tôi đã sớm không đi học, là đưa anh trai tới.” Lục Quân Cường quay đầu lại kêu Lục Khôn Đức, “Anh hai, đây là bác sĩ Vu ngày đó xem bệnh cho chúng ta, lại chào ảnh đi.”

    Lục Khôn Đức mới nhớ tới, cười cười với Vu Hạo Phong: “Bác sĩ Vu!”

    Vu Hạo Phong cười gật đầu, kêu chàng trai bên cạnh lại đây chào hỏi, chàng trai có điểm thẹn thùng, nhỏ giọng nói: “Xin chào, tôi tên Đồng Kha.”

    Lục Quân Cường cũng chào hỏi qua, vừa hỏi mới biết được hoá ra Lục Khôn Đức cùng Đồng Kha học cùng ban. Lục Quân Cường thật cao hứng, đề nghị: “Tôi đang lo anh hai tìm bạn cùng phòng không tốt đây, vậy dứt khoát cùng Đồng Kha vào một cái ký túc xá đi.” Vu Hạo Phong cũng chính là sợ Đồng Kha gặp người ở chung không vừa ý, thấy Lục Khôn Đức liền biết anh là người đơn thuần dễ sống chung, rất hợp ý Vu Hạo Phong. Hai người thoả thuận xong, Lục Khôn Đức cùng Đồng Kha còn không có biết rõ ràng sao lại thế này liền thành bạn cùng phòng.

    Lúc Lục Quân Cường cầm chìa khóa từ quản lý viên ký túc xá bắt đầu dọn hành lý thì Lục Khôn Đức mới phản ứng được, lôi kéo Lục Quân Cường nói: “Không phải nói phòng bốn người sao! Như thế nào mới có một lát biến thành phòng hai người rồi?!” Vu Hạo Phong bên cạnh nghe thấy được cười cười: “Không quan hệ, là tôi thực hy vọng Đồng Kha có thể ở chung với cậu, phí trọ chúng tôi có thể đưa nhiều hơn một chút.”

    “Không cần.” Lục Quân Cường hờ hững nói, “Chúng ta mau đi thôi.” Vu Hạo Phong cho rằng Lục Quân Cường hiểu lầm ý tứ của hắn, vội vàng nói: “Thật xin lỗi, tôi không có ý không tôn trọng hai người.” Lục Quân Cường gật đầu nói: “Tôi hiểu, tôi cũng là sợ anh hai tôi gặp phải người không dễ ở chung.”

    Lục Khôn Đức đứng một bên sững sờ, đột nhiên trong đầu linh quang chợt lóe, không hề chấp nhất với việc ở phòng bốn người nữa, khí phách nói với Vu Hạo Phong: “Đúng! Chúng ta mau đi thôi!”

    Lục Quân Cường: “……”

    Vu Hạo Phong: “……”

    Lục Quân Cường dở khóc dở cười, biết Lục Khôn Đức cho rằng cậu không cao hứng, đây là cho cậu mặt mũi. Cậu còn muốn nói gì nữa Lục Khôn Đức đã quên luôn việc này, cũng đeo một túi quần áo theo ở phía sau. Đồng Kha ôm một cái chăn mùa hè, nhỏ giọng cùng Lục Khôn Đức thảo luận: “Cậu là nhất trung* tốt nghiệp?”

    “Ừ, cậu thì sao?”

    “Tôi là tam trung*, vốn dĩ không nghĩ tới có thể thi đậu Hưng Bang, lần này môn toán tôi làm không tốt.”

    *Không hiểu 2 cái này

    “Tôi cũng vậy, năm nay đề khó quá, câu giải tích thứ hai từ dưới cùng đếm lên ấy…”

    “Đúng đúng, tôi cũng là…”

    Lục Quân Cường cùng Vu Hạo Phong mỗi người xách một bao hành lý lớn đi ở đằng trước, nhìn hai người đằng sau trò chuyện với nhau vui vui vẻ vẻ, trong lòng hiểu rõ lẫn nhau mà không nói ra.

    Ký túc xá hai người điều kiện rất tốt, hai người xài chung một cái ban công năm mét vuông, phòng ngủ có hai giường đơn ở bên trên, dưới giường là bàn làm việc của riêng từng người, bên ngoài phòng ngủ là phòng tắm với vòi hoa sen. Trong ký túc xá bố cục đơn giản thực dụng, Lục Quân Cường rất vừa lòng, vừa mới đem vật dụng của Lục Khôn Đức sắp xếp thì chỉ đạo viên đã tới đây kêu tân sinh đi mở họp.

    Lục Quân Cường sợ Lục Khôn Đức lần đầu ở sẽ không quen với ký túc xá, an ủi anh ngày mai sẽ tới xem. Lục Khôn Đức gật gật đầu: “Không có việc gì, anh rất thích Đồng Kha, hẳn là sẽ dễ ở chung, em nếu bận trong tiệm cũng đừng tới đây, dù gì cuối tuần anh cũng về.”

    Lục Quân Cường gật gật đầu, nói: “Anh cứ yên tâm kết giao với Đồng Kha, người này không tồi, sẽ là bằng hữu tốt.” Lục Quân Cường lại cầm một ngàn đồng bỏ vào bóp tiền của Lục Khôn Đức: “Vừa khai giảng có nhiều chỗ cần dùng tiền, không cần tiết kiệm, thấy người khác mua cái gì thì mình cũng mua một ít.”

    Lục Khôn Đức nói: “Sao lại đưa tiền cho anh nữa? Tiền cần đưa cũng đưa rồi, ngày hôm qua cũng đã cho anh (điện thoại)…” Lục Quân Cường ý bảo Lục Khôn Đức không cần nói tiếp, cười cười: “Đều là sinh viên, chi tiêu không cần phải dè sẻn khiến người ta chê cười, em kiếm tiền là để cho anh xài mà.”

    Lại có người tới thúc giục tân sinh đi mở họp, Lục Quân Cường dặn dò Lục Khôn Đức mấy câu rồi kêu anh đi, hai sinh viên đi rồi còn hai vị “phụ huynh” vẫn là không yên tâm, hợp lực đem trong ngoài ký túc xá hoàn toàn quét tước một lần, bởi không biết từ lần trước có người ở là khi nào, hai người cẩn thận đem toilet tiêu độc mới buông tâm.

    Lại kiểm tra một lần, hai người khóa cửa ra khỏi ký túc xá. Dù là tháng chín nhưng hì hục như vậy nửa ngày vẫn ra một thân mồ hôi, hai vị “phụ huynh” nhìn nhau cười cười, đều không có hỏi đối phương tại sao lại không phải là “phụ huynh” chân chính tới đưa. Cả hai đều có bí mật không thể nói, đều có chua xót không thể chia sẻ với người ngoài.

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu Đồng Kha rốt cuộc xuất hiện, rải hoa! ~

    Vu Hạo Phong: “Chúng tôi lại không phải vai chính, cô hưng phấn cái gì?”

    Các ngươi đương nhiên quan trọng nha, các ngươi có H đẩy mạnh không khí a ~ Cảnh nóng đầu tiên chính là của các ngươi, thỉnh nỗ lực, chụp vai!

    Đồng Kha: “…”

    Chương 9

    Tháng thứ nhất sau khai giảng binh hoang mã loạn thật nhanh qua đi, Lục Khôn Đức cùng Đồng Kha ở chung hết sức hòa hợp, quân huấn, đi học, mở họp, hai người đều là ở bên nhau. Hai người đều không có ý định tranh cử vào hội sinh viên, một tháng đầu vẫn là rất nhẹ nhàng. Tính cách tương tự nhau, đều không dễ cùng người xa lạ ở chung, dung nhập cuộc sống đại học lại rất thuận lợi.

    Lục Quân Cường và Vu Hạo Phong đều đã tới ký túc xá vài lần, mang cho hai người chút trái cây cùng đồ ăn vặt, Lục Quân Cường còn mua một cái máy giặt loại nhỏ để trên ban công.

    Bất tri bất giác quốc khánh đã tới, trường cho nghỉ một tuần, Lục Khôn Đức cùng Đồng Kha thu dọn đồ đạc, về sau không còn mỗi ngày đều trọ ở trường nữa, hai người đem đồ vật đều chỉnh lý hảo, đóng cửa cài khóa.

    Đồng Kha cùng Lục Khôn Đức vừa xuống cầu thang vừa thảo luận: “Kỳ nghỉ này cậu tính đi đâu?” Lục Khôn Đức nói: “Tới giúp ở tiệm cơm của em tôi, cậu thì sao, cùng với bác sĩ ra ngoài du lịch?”

    Đồng Kha lắc đầu, ảm đạm nói: “Bệnh viện rất bận, ảnh toàn bộ kỳ nghỉ đều không có thời gian, không bằng tôi cũng tới tiệm các cậu giúp đi, tôi không cần lương, cùng các cậu ăn cơm là được rồi.” Lục Khôn Đức vội cười nói: “Cậu tới ăn cơm đi, tôi mời, việc trong tiệm cậu làm không được đâu.” Đồng Kha nhún nhún vai, nói: “Vậy thôi tôi không đi đâu, chán lắm.”

    Đồ của Đồng Kha không nhiều lắm, cậu hỏi Lục Khôn Đức: “Tôi giúp cậu đưa đồ về nhà cho, dù sao cũng rất gần.”

    Lục Khôn Đức đeo cái cặp lại cầm mấy quyển sách, lắc đầu cười nói: “Không cần, Tiểu Quân ngày hôm qua gọi điện thoại nói muốn tới đón tôi.”

    Đồng Kha gật gật đầu không hề kiên trì, Lục Quân Cường đã sớm cưỡi chiếc xe đạp cũ đứng dưới ký túc xá đợi, tiếp nhận cặp sách của Lục Khôn Đức để ở trên tay lái, chờ Lục Khôn Đức ngồi ổn rồi, hướng Vu Hạo Phong đang đậu xe ở chỗ rất xa cổng trường chào một cái, lảo đảo lắc lư chở Lục Khôn Đức về nhà.

    Lễ quốc khánh trong tiệm Lục Quân Cường bận túi bụi, mỗi ngày bận chạy tới chạy lui cơ hồ có thể bốc ra lửa, dứt khoát nghe theo ý kiến Lục Khôn Đức, ở trong trường anh dán một tờ thông báo thuê người, thuê sinh viên tới tiệm làm công trong kỳ nghỉ này, một tuần ba trăm đồng, bao ăn không bao ở. Lập tức có không ít sinh viên tới xin việc, Lục Quân Cường chọn hai nam sinh tay chân lanh lẹ, trong tiệm nhân thủ lập tức thong dong rất nhiều.

    Lục Khôn Đức vẫn làm nghề cũ, thu ngân. Nhờ Lục Quân Cường tay cầm tay dạy học nên kỹ thuật của Lục Khôn Đức tiến bộ không ít, hơn nữa nghỉ hè luyện tập hai tháng, hiện tại vào thời điểm nhiều khách nhất thì một người trên cơ bản cũng có thể ứng phó rồi.

    Thời điểm vắng khách Lục Khôn Đức cầm một quyển tiểu thuyết tựa vào trên quầy đọc, lúc Lục Quân Cường nhập hàng về thì thấy Lục Khôn Đức đang gối lên quyển sách ngủ gà ngủ gật, Ngô Hạo kêu người đi dỡ hàng, Lục Quân Cường bê cái thùng nhỏ đi tới, đẩy đẩy bả vai Lục Khôn Đức, trầm giọng nói: “Tính tiền.”

    Lục Khôn Đức lập tức ngẩng đầu lên, mờ mịt nhìn nhìn Lục Quân Cường, ngáp một cái cười nói: “Sao hôm nay em về trễ vậy?”

    Lục Quân Cường đem thùng nhỏ để lên trên quầy, nói: “Tìm bạn cho anh.”

    Thùng nhỏ giật giật, Lục Khôn Đức nghi hoặc nhìn Lục Quân Cường, Lục Quân Cường cười không nói lời nào, Lục Khôn Đức mở cái thùng ra, là một chú chó nhỏ lông xù xù màu trắng!

    “Oa!” Lục Khôn Đức cao hứng kêu to, đôi tay nâng chân trước của chó nhỏ đem nó ôm lên, chó nhỏ chỉ dài có một thước, đi theo xe vận tải xóc nảy một đường, đôi mắt to mờ mịt nhìn Lục Khôn Đức, nhẹ nhàng đá đá chân sau. Lục Khôn Đức để nó lên trên quầy, chó nhỏ lập tức co rúm lại hướng tới tựa trên người Lục Khôn Đức.

    Lục Khôn Đức hưng phấn mặt đều có chút phiếm hồng, quay sang Lục Quân Cường cười nói: “Nhóc này ở đâu ra đấy?”

    Lục Quân Cường xoa xoa đầu chó nhỏ, nói: “Chó lớn bên nhà người nhập hàng sinh, một lần bốn con, đều đã hơn một tháng, em liền xin một con.” Lục Khôn Đức không ngừng vuốt ve chó nhỏ, hỏi: “Đây là chủng loại nào? Anh cảm giác nó cứ như đang cười…”

    Lục Quân Cường nói: “Samoyed, người ta hay gọi là Thiên sứ mỉm cười, con này cũng không thuần chủng, anh đặt cho nó cái tên đi.” Lục Khôn Đức đối với các chủng loại chó không có khái niệm, ôm chó nhỏ cao hứng vẫn luôn xoa xoa, hỏi: “Nó là đực hay cái?”

    Lục Quân Cường nhìn nhìn hai chân sau của nhóc Samoyed, nói: “Đực.” Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ, nói: “Tiền Nhiều Hơn! Kêu Tiền Nhiều Hơn đi, Tiền Nhiều Hơn…”

    Lục Quân Cường cười cười không quản anh, theo bọn Ngô Hạo cùng nhau dỡ hàng.
    Lục Khôn Đức ôm Tiền Nhiều Hơn bỏ vào trong thùng, đến phòng bếp lấy một ít gan gà đặt vào một cái mâm nhỏ bưng tới cho Tiền Nhiều Hơn, chó nhỏ từ buổi sáng chưa có ăn gì, thấy gà gan liền nhào tới, một chân đạp lên trên mâm, một chân đem một khối gan gà lay đến bên miệng, cái miệng nhỏ nhắn bắt đầu ăn.

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng xoa đầu Tiền Nhiều Hơn, chó nhỏ ngẩng đầu nhìn Lục Khôn Đức, liếm liếm ngón tay anh, cúi đầu tiếp tục từng ngụm ăn gan gà. Lục Khôn Đức lại cầm một cái chén nhỏ đựng sữa bò đặt ở một bên, Tiền Nhiều Hơn đi qua, ngửi ngửi, bắt đầu từng chút từng chút liếm sữa bò.

    Chỉ chốc lát sau Tiền Nhiều Hơn liền ăn no, bụng nhỏ tròn tròn phình phình. Lục Khôn Đức ngồi xổm xuống nhìn nó, Tiền Nhiều Hơn cọ ở bên chân Lục Khôn Đức, dùng đầu nhẹ nhàng dụi dụi vào tay anh. Lục Khôn Đức đem nó bế lên đặt trên đùi, Tiền Nhiều Hơn lập tức chồm lên, hai chân trước ấn ở trên ngực Lục Khôn Đức, in trên chiếc áo thun màu trắng sạch sẽ của anh hai đóa hoa nhỏ. Lục Khôn Đức nhìn nó dở khóc dở cười, Tiền Nhiều Hơn hoàn toàn không tự biết, giương miệng thè lưỡi đối Lục Khôn Đức thở hộc hộc.

    Một lát sau khách bắt đầu nhiều lên, Lục Khôn Đức vội vàng thu bạc liền đem Tiền Nhiều Hơn bỏ vào thùng giấy, lại vò một cục giấy ném vào trong thùng. Tiền Nhiều Hơn hưng phấn nhào vào trên cục giấy, cục giấy bị bật lên, Tiền Nhiều Hơn như lâm đại địch, khom người nhìn chằm chằm cục giấy, lại nhào lên, vì dùng lực quá đà, toàn bộ cơ thể lộn nhào một vòng. Tiền Nhiều Hơn lập tức bò dậy ngồi xổm, gắt gao nhìn chằm chằm cục giấy, tận lực đè thấp thân thể, từng bước nhỏ bước tới gần cục giấy…

    Lục Khôn Đức: “……”

    Lục Khôn Đức không đành lòng nhìn Tiền Nhiều Hơn làm chuyện ngốc nghếch, dùng chân đem thùng giấy đẩy đến phía dưới quầy, chuyên tâm thu bạc.

    Lại bận việc một buổi trưa, sau khi đợt khách cuối cùng rời đi thì chân Lục Khôn Đức đã rã rời, lắc lư đi đến đại đường ngồi. Lục Quân Cường rửa tay từ phòng bếp đi ra, nhìn Lục Khôn Đức cười nói: “Anh hai mệt mỏi sao?” Lục Quân Cường ngồi bên cạnh Lục Khôn Đức, đem một chân của anh gác lên trên đùi mình nhẹ nhàng xoa, Lục Khôn Đức đơn giản cầm cái ghế dựa đặt ở phía sau rồi nằm xuống, áo thun trên thân trượt lên, lộ ra một đoạn eo trắng nõn.

    “Tiền Nhiều Hơn đâu?” Lục Quân Cường hỏi, không chút thanh sắc đem áo Lục Khôn Đức kéo xuống.

    Lục Khôn Đức lười biếng nhẹ nhàng huơ chân, nói: “Phía dưới quầy kìa, giờ lại không kêu nữa.”

    Lục Quân Cường cẩn thận nghe rồi nghe, dưới quầy vẫn là có tiếng Tiền Nhiều Hơn nhỏ giọng ô ô kêu, bất quá… Lục Quân Cường buông chân Lục Khôn Đức xuống, đi đến sau quầy thì thấy… Chó nhỏ mềm mại nằm nghiêng trong thùng giấy, bên cạnh phun ra đầy uế vật.

    Lục Khôn Đức cũng chạy tới, hoảng sợ nhìn Tiền Nhiều Hơn, nhỏ giọng nói: “Nãy anh có cho nó ăn một chút gan gà cùng sữa bò.” Lục Quân Cường kéo mí mắt Tiền Nhiều Hơn ra nhìn nhìn, an ủi Lục Khôn Đức: “Hẳn là không có việc gì, nhà bọn họ cũng nói có thể ăn cơm, em mang nó tới bệnh viện thú cưng coi sao.”

    Lục Khôn Đức sốt ruột đổ mồ hôi: “Đều do anh cho nó ăn bậy, anh…”

    Lục Quân Cường hướng Lục Khôn Đức cười cười: “Không có việc gì, chó con đều dễ bị bệnh, em mang nó đi xem.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu: “Kia chúng ta nhanh lên đi, anh thấy nó có vẻ đang sợ lắm.”

    Lục Quân Cường lấy một cái thùng rượu đem Tiền Nhiều Hơn ôm vào, nói: “Em đạp xe đi, không chở anh được, anh chờ ở trong tiệm, em đi một lát sẽ về.” Lục Khôn Đức vội vã còn muốn nói gì nữa, bất đắc dĩ Lục Quân Cường kiên trì không cho anh đi, cuối cùng chỉ phải ngốc trong tiệm mà chờ.

    Lục Quân Cường mang theo Tiền Nhiều Hơn tới bệnh viện thú cưng gần nhất, bác sĩ vừa thấy đã biết nguyên nhân: khó tiêu.

    Bác sĩ cho Tiền Nhiều Hơn uống chút thuốc lại tiêm một mũi, kê một chút thuốc đưa cho Lục Quân Cường, nói: “May là phát hiện sớm, không có việc gì. Các cậu thật quá không cẩn thận! Nó còn quá nhỏ, tiêu hóa không được sữa bò, nếu là có sữa dê có thể cho uống một chút, mấy tháng này vẫn là nên ăn thức ăn cho chó con thôi.”

    Lục Quân Cường buông tâm, cậu kiên trì không cho Lục Khôn Đức đi theo tới chính là sợ việc cứu chữa Tiền Nhiều Hơn sẽ khiến Lục Khôn Đức nhìn mà khó chịu. Lục Quân Cường nhẹ nhàng vuốt Tiền Nhiều Hơn yếu ớt mà thở dài, nghĩ thầm may mắn Tiền Nhiều Hơn mạng lớn, bằng không còn phải nghĩ cách đi tìm một con chó nhỏ khác trở về lừa Lục Khôn Đức.

    Lục Quân Cường lại nhờ bác sĩ đem Tiền Nhiều Hơn nên tiêm vắc-xin phòng bệnh nào một hơi tiêm hết, mua mấy túi thức ăn cho chó mà bác sĩ đề cử.

    Trở lại trong tiệm Lục Khôn Đức thấy Tiền Nhiều Hơn đã lên tinh thần thì an tâm không ít, vội vàng hỏi Lục Quân Cường: “Rốt cuộc là bị làm sao?” Lục Quân Cường nghĩ nghĩ, nói: “Bác sĩ nói là chó con đều sẽ bị bệnh, có thể là nhà bọn họ vẫn luôn nuôi không tốt lắm, không có gì vấn đề lớn, về sau đều ăn thức ăn cho chó là được.”

    Lục Quân Cường nói cái gì Lục Khôn Đức đều sẽ tin tưởng, nghe xong buông tâm, nhẹ nhàng xoa sau lưng Tiền Nhiều Hơn hống nó. Tới tối Lục Quân Cường đem thức ăn cho Tiền Nhiều Hơn ăn, chó nhỏ không có thích như lúc ăn gan gà, nhưng cũng chậm rãi đem một chén nhỏ thức ăn đều ăn hết. Tiền Nhiều Hơn vẫn thân với Lục Khôn Đức, sau khi ăn no lật thân qua lộ cái bụng trắng bóc ở trên đùi Lục Khôn Đức rầm rầm rì rì.

    Lục Quân Cường nhẹ nhàng sờ trên cái bụng của Tiền Nhiều Hơn, Lục Khôn Đức chọt chọt cái mũi của nó, nhỏ giọng nói: “Hôm nay thực xin lỗi.” Tiền Nhiều Hơn đã không còn khó chịu nữa, như cũ hướng về phía Lục Khôn Đức thè lưỡi thở hộc hộc.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức không khỏi xuất thần, đều nói chó sẽ thích người linh hồn thiện lương, quả nhiên không sai.

    Sau khi có Tiền Nhiều Hơn Lục Khôn Đức phân tâm không ít, mỗi ngày đều cùng Tiền Nhiều Hơn chơi trò “Tới bắt tao đi tới bắt tao đi”, không còn nhìn chằm chằm quầy nữa, Lục Quân Cường thực vừa lòng. Trong phòng khách ở nhà dùng thùng giấy cùng quần áo cũ làm cho Tiền Nhiều Hơn một cái ổ chó thật ấm áp, lại ở trong toilet thả một cái bồn cát, chủ cũ của Tiền Nhiều Hơn dạy dỗ rất tốt, Lục Khôn Đức dạy vài lần tiểu gia hỏa liền biết tự đi WC.

    Mỗi ngày Lục Quân Cường dậy sớm làm xong bữa sáng liền ôm Tiền Nhiều Hơn từ trong ổ ra, Tiền Nhiều Hơn liền thẳng tiến đến phòng ngủ của Lục Khôn Đức, ngao ngao vui vẻ kêu Lục Khôn Đức rời giường. Ăn sáng xong hai người một chó cùng đi tới tiệm cơm, Lục Quân Cường cưỡi xe đạp mang theo Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức ôm Tiền Nhiều Hơn. Bận rộn hết một ngày rồi về nhà, như cũ là Lục Quân Cường cưỡi xe đạp mang theo Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức ôm Tiền Nhiều Hơn.

    Trong tiệm người đều thực thích Tiền Nhiều Hơn, nhưng cố kỵ nó là sủng vật của Lục Khôn Đức, cũng không dám chọc nó nhiều, chỉ có Lý Thanh không biết rõ tình huống, thích kéo đuôi của Tiền Nhiều Hơn, Tiền Nhiều Hơn chỉ thích dán lấy Lục Khôn Đức, người khác chọc nó nó đều chạy, Lý Thanh muốn chọc Tiền Nhiều Hơn chơi liền lôi kéo cái đuôi nó không cho nó động, Tiền Nhiều Hơn rất thành thật, bị kéo đuôi cũng không dám động, nhỏ giọng ô ô để Lý Thanh sờ tới xoa đi. Ngô Hạo có một lần thấy Lý Thanh kéo đuôi để nghịch tai nó, vội đem Tiền Nhiều Hơn ôm đi, may mắn không có để cho Lục Quân Cường cùng Lục Khôn Đức thấy, Ngô Hạo nói Lý Thanh vài câu.

    Một ngày trước khi quay lại trường Lục Quân Cường kêu Lục Khôn Đức ở nhà ngủ.

    “Ngày mai tiết thứ nhất bắt đầu lúc 8 giờ, hoàn toàn kịp giờ tới trường, hôm nay anh vẫn là ở nhà ngủ đi.” Tiền Nhiều Hơn như là nghe hiểu điều Lục Quân Cường nói, cũng thò qua hồng hộc vẫy đuôi.

    Lục Khôn Đức bất đắc dĩ, nói: “Ngày mai học lại, chỉ đạo viên rất có khả năng kiểm tra nhân số mở họp gì đó, không quay về khẳng định không được.”

    Lục Khôn Đức khăng khăng phải về trường học, Lục Quân Cường cũng không có biện pháp, ăn cơm chiều xong liền đưa Lục Khôn Đức về trường học, lúc gần đi Tiền Nhiều Hơn còn chưa hiểu tình huống, ngậm tiểu bố vịt nó thích nhất cũng tung tăng vui tươi hớn hở đi theo phía sau, Lục Khôn Đức dở khóc dở cười, đuổi nó: “Không phải ra ngoài chơi, vào nhà! Giữa trưa ngày mai tao liền trở lại, nghe lời, tao đóng cửa! Nhanh lên! ”

    Tới trường thì thấy cơ hồ toàn bộ học sinh đã trở lại, Lục Khôn Đức hướng Lục Quân Cường hừ hừ: “Xem đi, ai cũng biết phải về trường trước một ngày…” Lục Quân Cường cùng Lục Khôn Đức lên lầu, cười nói: “Có khả năng Đồng Kha không về, nếu anh ta không về… Em liền lưu lại vậy, anh ở một mình có sợ không?” Lục Khôn Đức chớp chớp mắt, cười to: “Anh sao có thể sợ được, em vẫn là về nhà bồi Tiền Nhiều Hơn đi, nó phỏng chừng mới sẽ sợ đó.”

    Lục Khôn Đức cùng Lục Quân Cường cười nói đi tới cửa ký túc xá, Lục Quân Cường còn đang hỏi Lục Khôn Đức ngày mai buổi trưa muốn ăn cái gì…

    “Nhìn đi!” Lục Khôn Đức nhỏ giọng nói, “Ký túc xá sáng đèn kìa, tiểu Đồng Kha hẳn đã trở lại, chúng ta nói nhỏ thôi, hù cậu ta.” Lục Quân Cường cười cười cũng theo Lục Khôn Đức bước chậm lại đi đến cửa ký túc xá. Hàng hiên yên tĩnh, trong ký túc xá truyền ra tới một chút thanh âm…

    “Có đau hay không? Hửm? Thế này thì sao…”

    “Ưn… Thực thích…”

    “Bảo bối nâng lên một chút, rất thích anh ấn nơi này sao?”

    “Nhẹ thôi… Ah…”

    Nụ cười xấu xa trên mặt Lục Khôn Đức hạ xuống, nghi hoặc nhìn Lục Quân Cường. Trực giác bảo Lục Khôn Đức nên kéo Lục Quân Cường rời đi, Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức liếc mắt một cái, trong mắt tối sầm một chút, nhỏ giọng nói: “Đây là âm thanh gì, có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?” Nói xong không đợi Lục Khôn Đức phản ứng liền một cước đá văng cửa ký túc xá.

    Chương 10

    “Tiểu Quân, không cần…”

    Không đợi Lục Khôn Đức kịp phản ứng thì Lục Quân Cường đã đá văng cửa ký túc xá, khóa kiểu cũ không thể chịu nổi một kích, cánh cửa “Rầm” một tiếng đập lên tường.

    Phòng ngủ một mảnh hương vị kiều diễm, quần của Đồng Kha đã bị Vu Hạo Phong cởi xuống, sắc mặt ửng hồng ghé vào trên bàn làm việc, trên mặt còn mang theo nước mắt. Vu Hạo Phong ôm Đồng Kha, quần áo vẫn còn hoàn chỉnh. Đồng Kha mặt xoát một cái trở nên trắng bệch, Vu Hạo Phong trong mắt quang mang hơi lóe, bình tĩnh đứng dậy sửa sang lại quần áo một chút, nhìn Lục Quân Cường cùng Lục Khôn Đức liếc mắt một cái, trào phúng nói: “Người xấu chuyện tốt.” Nói xong vỗ vỗ mặt Đồng Kha, cười nói: “Không cần sợ hãi, bằng hữu của em tới cứu em, khóc cái gì mà khóc! Em không muốn tôi cũng lười chơi với em, yên tâm đi, về sau không tìm em nữa, thật không thú vị.”

    Lục Khôn Đức mới kịp phản ứng chuyện này cùng chuyện mình nghĩ tới không giống nhau, cư nhiên lại là bác sĩ Vu khi dễ Đồng Kha, tức khắc giận dữ, hướng về phía Vu Hạo Phong rống to: “Anh làm gì Đồng Kha đấy! Anh dám…” Nói rồi liền hướng trên người Vu Hạo Phong nhào tới, Lục Quân Cường lập tức ngăn anh lại, Lục Khôn Đức bị Lục Quân Cường kéo, hổn hển thở dốc, mắng to: “Đừng tưởng rằng anh có tiền thì ghê gớm! Tôi đánh chết anh…”

    Vu Hạo Phong liếc Đồng Kha, gật đầu một cái không dễ phát hiện ra, trong miệng còn ồn ào “Tôi khi dễ cậu ta đấy thì làm sao”, hoả tốc chạy ra ngoài. Lục Khôn Đức giận dữ muốn chạy theo, Lục Quân Cường vỗ vỗ Lục Khôn Đức nói: “Anh đi nhìn Đồng Kha đi, em đuổi theo Vu Hạo Phong.”

    Lục Khôn Đức nghe xong lập tức đi sang nhìn Đồng Kha xem thế nào, Lục Quân Cường chỉnh lại cánh cửa, chạy theo Vu Hạo Phong xuống lầu.

    Lục Khôn Đức cẩn thận đỡ Đồng Kha đến trên ghế, nhỏ giọng nói: “Đừng sợ, người xấu đi rồi.” Đồng Kha sợ tới mức sắc mặt vẫn chưa khôi phục, cố bình tĩnh nhìn Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức rót cho Đồng Kha một ly nước ấm ôm trong tay, nhỏ giọng an ủi nói: “Uống nước, hắn đã đi rồi, hẳn là sẽ không lại đến tìm cậu, thứ có tiền bại hoại…”

    Đồng Kha mới phản ứng được lời Lục Khôn Đức nói, tựa ở trên bàn, đột nhiên bật khóc, nhỏ giọng nghẹn ngào: “Đồ ngốc…”

    Ở một diễn biến khác, Lục Quân Cường đuổi theo Vu Hạo Phong, Vu Hạo Phong ném tay Lục Quân Cường ra, không kiên nhẫn nói: “Các người dây dưa không xong, tôi lại không thật sự đem kia tiểu tử thế nào, các người còn muốn tống tiền tôi? Nói cho cậu biết…”

    Lục Quân Cường nhìn Vu Hạo Phong tự quyết định, xì một tiếng bật cười, nhất thời nhịn không được, cười ha ha. Vu Hạo Phong ngơ ngác nhìn Lục Quân Cường, bất an nói: “Cha của tôi chính là…”

    Lục Quân Cường cười dựa ở trên xe Vu Hạo Phong, tay trái chống trán, một đôi mắt hồ ly ở trong bóng đêm lóe quang, cười nói: “Anh chắc cũng lừa người khác giống như lừa anh tôi nhỉ, không cần giả làm cậu ấm, quá không giống.” Vu Hạo Phong sắc mặt trắng nhợt, còn muốn nói nữa, Lục Quân Cường ngừng cười, hỏi: “Anh cùng Đồng Kha đã mấy năm rồi? Khiến anh che chở anh ta như vậy?”

    Sắc mặt Vu Hạo Phong trầm xuống, không còn giả dạng kẻ bất lương như vừa rồi, âm thanh lạnh lùng nói: “Cậu nếu dám đối với Đồng Kha…”

    “Được rồi được rồi, không cần uy hiếp.” Lục Quân Cường xua xua tay, “Tôi đã sớm nhìn ra hai người là quan hệ này, cũng chỉ có anh tôi cái gì cũng đều không hiểu.”

    Vu Hạo Phong nghi hoặc nhìn Lục Quân Cường, toàn thân thả lỏng lại, thoáng giảm khẩn trương, hỏi: “Cậu làm sao mà biết được? Cậu… cũng vậy?”

    Lục Quân Cường liếm môi, không tỏ ý kiến, cười nói: “Hôm nay quấy rầy chuyện tốt của anh, không phải cố ý, yên tâm đi, anh tôi cùng Đồng Kha quan hệ rất tốt, nếu Đồng Kha không muốn nói với anh trai tôi chuyện hai người thì tôi cũng sẽ không lắm miệng.” Nói rồi Lục Quân Cường vỗ vỗ bả vai Vu Hạo Phong.

    Vu Hạo Phong thả lỏng lại, dựa cửa xe gửi cho Đồng Kha một tin nhắn, thở dài, khẩn cầu nói: “Không nói cho Lục Khôn Đức là tốt nhất, Đồng Kha cũng rất quý trọng vị bằng hữu này, sợ cho hai người biết loại quan hệ này của chúng tôi thì sau này sẽ…”

    Lục Quân Cường gật đầu tỏ ý minh bạch, nói: “Tôi sẽ không nói với anh hai, nhưng tôi phỏng chừng ảnh cũng sẽ không để ý đâu… Khiếp sợ là khẳng định, nhưng hẳn là sẽ không ảnh hưởng quan hệ giữa ảnh và Đồng Kha.” Vu Hạo Phong cảm kích nhìn Lục Quân Cường gật đầu: “Cảm ơn, tôi…”

    Lục Quân Cường ý bảo hắn không cần lại nói nữa, cười cười: “Anh đi đi, tôi còn phải trở về nói với anh hai là đã giáo huấn anh rồi, chờ đến thời điểm thích hợp tôi liền đem chuyện hai người nói cho anh hai.” Lục Quân Cường nói xong hướng Vu Hạo Phong xua xua tay, xoay người quay về ký túc xá.

    Trong ký túc xá Lục Khôn Đức còn đang an ủi Đồng Kha, Đồng Kha đôi mắt đỏ rực, nãy giờ không nói gì.

    Lục Khôn Đức nghĩ tới rất nhiều tình cảnh, có điểm sợ hãi, hỏi: “Có phải là… hắn lấy cái gì uy hiếp cậu không?” Lục Khôn Đức càng nghĩ càng lo lắng, nhẹ nhàng lay bả vai Đồng Kha, vội la lên: “Nếu không chúng ta vẫn là báo cảnh sát đi, vạn nhất hắn lại tìm cậu…”

    Nước mắt Đồng Kha rơi xuống, nhịn không được lại khóc, nhỏ giọng nức nở nói: “Không phải…” Lục Khôn Đức luống cuống tay chân, vội la lên: “Rốt cuộc làm sao vậy, tôi giúp cậu nghĩ cách mà, cậu không cần sợ hắn!”

    Đồng Kha nhìn Lục Khôn Đức, do dự một hồi, nhỏ giọng nói: “Chúng tôi… Ảnh không có cưỡng bách tôi, chúng tôi đã ở bên nhau hai năm, ảnh đối xử với tôi rất tốt…”

    Lục Khôn Đức nhìn Đồng Kha, cơ hồ cho rằng chính mình nghe lầm, lắp bắp hỏi: “Cậu… Các người đôi bên tình nguyện? Các người… Hai nam nhân?”

    Đồng Kha chà chà nước mắt, gật gật đầu: “Cậu sợ sao? Cậu yên tâm, tôi không có bệnh AIDS… Cậu nếu là chịu không nổi có thể xin đổi ký túc xá, tôi…”

    “Tôi không phải ý tứ này!” Lục Khôn Đức đánh gãy cậu, anh cảm thấy đầu óc của mình đều không đủ dùng, “Tôi là muốn nói… Hắn không phải uy hiếp cậu sao? Vừa rồi hắn còn…”

    Đồng Kha nhịn không được nhỏ giọng nghẹn ngào lên: “Ảnh, ảnh là sợ các cậu biết, sợ người ta biết tôi là đồng tính luyến ái.”
    Lục Khôn Đức giờ mới hiểu được, thở dài, tự giễu nói: “Tôi nói đi, bác sĩ Vu như thế nào sẽ lập tức biến thành người như vậy.” Thấy Đồng Kha vẫn là vẻ mặt nhút nhát nhìn mình, nhịn không được vỗ vỗ đầu cậu, nói: “Không có việc gì, tôi không phải cảm thấy cậu có bệnh, tôi là sợ… Ai da tôi cũng không biết nói như thế nào, cậu vui là được rồi.”

    Lục Khôn Đức ngồi ở trên ghế thở dài, nhìn Đồng Kha lại nhớ tới bộ dáng vừa rồi chính mình còn muốn cùng Vu Hạo Phong liều mạng, Đồng Kha cũng hồng con mắt nhìn Lục Khôn Đức, hai người nhịn không được cười ha hả, cười lên liền ngăn không được, Lục Khôn Đức cười đến bụng đau.

    Lục Khôn Đức càng nghĩ càng cảm thấy mình vừa rồi thật mất mặt, Đồng Kha cũng cảm thấy ngượng ngùng, cười to một hồi thì xấu hổ hoàn toàn tiêu trừ, Lục Khôn Đức nhịn không được trêu ghẹo Đồng Kha: “Hai người vừa rồi ở trong phòng làm cái gì nha?”

    Mặt Đồng Kha lập tức đỏ lên, bóp cổ Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức ha ha ha cười to, một bên trốn một bên liền thở dốc cười hỏi: “Hai người vừa rồi… làm cái gì nha… còn khóa cửa nha…”

    Đồng Kha đỏ mặt, lắp bắp nói: “Ảnh nguyên một kỳ nghỉ đều bận, chúng tôi tới hôm nay mới gặp mặt… các cậu liền, còn đem cửa đá hỏng rồi.”

    Lục Khôn Đức ngã vào trên ghế, cười nói: “Tụi này ở bên ngoài nghe thấy… Ha ha, Tiểu Quân nó còn nhỏ cái gì cũng đều không hiểu, cho rằng cậu xảy ra chuyện gì, sốt ruột liền đem cửa đá văng ra.”

    Đồng Kha do dự một chút, nói: “Tôi cảm giác em trai cậu…”

    “Anh hai!”

    Lục Quân Cường đẩy cửa tiến vào, đánh gãy lời Đồng Kha, cười nói, “Bác sĩ Vu đã cùng em nói chuyện.” Nói rồi nhìn Đồng Kha cười cười, “Là tại em nhiều chuyện, Đồng Kha… Anh yên tâm đi, em và anh hai đều không phải người lắm miệng, cũng không cảm thấy này có cái gì nhận không ra người, chuyện hôm nay tuyệt đối sẽ không nói với người khác.”

    Đồng Kha cảm kích gật đầu, trong mắt lại có chút ướt át.

    Lục Khôn Đức nhớ tới thời điểm Đồng Kha khai giảng là Vu Hạo Phong đưa tới, khai giảng một tháng sau đều không nhìn thấy người nhà của cậu, đoán ra Đồng Kha bởi vì tính hướng nhất định là chịu rất nhiều khổ sở, thông cảm an ủi Đồng Kha vài câu.

    Đã sắp 10 giờ, Lục Khôn Đức thúc giục Lục Quân Cường về nhà.

    Đồng Kha từ đây yên tâm, chuyện cùng Vu Hạo Phong không hề cố tình gạt Lục Khôn Đức, nhất thời cũng nhẹ nhàng không ít.

    ……

    Lục Khôn Đức kết toán sổ sách một ngày, theo lời Lục Quân Cường hướng dẫn ghi lại vào sổ sách tư mật của bọn họ.

    Sau khi ghi lại xong Lục Khôn Đức lơ đãng thấy vài trang sổ sách cuối cùng cũng có chữ viết, là Lục Quân Cường viết, ghi chú xiêu xiêu vẹo vẹo: Mua cho anh hai――― di động, laptop, xe… Phía sau “di động” còn bỏ thêm một cái dấu móc cho thấy đã mua.

    Lục Khôn Đức trong lòng ấm áp, tiếp tục nhìn xuống… iphone, ipad…

    Lục Khôn Đức: “?”

    Lục Quân Cường từ phòng bếp đi ra thì thấy Lục Khôn Đức ngồi trước sổ sách phát ngốc, Lục Quân Cường huýt sáo một tiếng, nói: “Nghĩ cái gì vậy? Lại nghĩ nhiêu đây tiền so với quán bánh rán là bao nhiêu sao?”

    Lục Khôn Đức đem sổ sách đưa cho Lục Quân Cường, chỉ vào chữ viết của cậu nghi hoặc nói: “Tiểu Quân, ipad là cái gì?”

    Lục Quân Cường: “…”

    Lục Quân Cường cười gượng hai tiếng, nói: “Anh coi mấy cái lung tung rối loạn em viết làm gì, a đúng rồi, Đồng Kha trở về không cùng anh xấu hổ đi?”

    Lục Khôn Đức tư duy lập tức bị Lục Quân Cường dắt đi rồi, nga một tiếng nói: “Không có, tụi anh vẫn rất tốt, ha, này cũng không tính là chuyện gì.” Lục Quân Cường ghé vào quầy, một đôi mắt hồ ly nhìn anh, nói: “Này cũng không tính là chuyện gì? Anh hai… không cảm thấy rất kỳ quái sao? Nói như thế nào cũng là… đều là nam.” Lục Khôn Đức cười cười: “Anh trước kia cho rằng đồng tính luyến ái đều là cái loại ẻo lả, mà bác sĩ Vu cùng Đồng Kha… lại rất bình thường, thôi, chuyện người ta mình cũng không có quyền phán xét.”

    Lục Quân Cường tâm động một chút, nhỏ giọng nói: “Anh không phản cảm đồng tính luyến ái?” Lục Khôn Đức nhìn anh một cái, nghi hoặc nói: “Anh phản cảm bọn họ làm gì?”

    Lục Quân Cường cười cười không nói, lần này lợi dụng Vu Hạo Phong cùng Đồng Kha thử Lục Khôn Đức kết quả làm cậu thực vừa lòng, bên người Lục Khôn Đức có cơ hữu nói như thế nào cũng có chỗ lợi.

    Lục Quân Cường nói: “Không có gì, vậy anh ở trong trường học có yêu thích ai không?” Lục Khôn Đức lắc đầu: “Không có, bọn họ rất nhiều người thích Phương Phương… Chính là nữ sinh hôm khai giảng dẫn chúng ta đi đăng ký ấy, anh lại không có cảm giác gì.” Lục Quân Cường cười, nói: “Anh hai ánh mắt cao… Tiền Nhiều Hơn đâu? Cả đêm không thấy nó.”

    Lục Khôn Đức cúi người xuống đem Tiền Nhiều Hơn ngủ gà ngủ gật ở dưới quầy bế lên đặt trên quầy, dưỡng một tháng, tiểu gia hỏa đã gần 15 cân(1), bế lên cũng cần nhiều khí lực.

    (1) 7,5 kg

    Tiền Nhiều Hơn còn buồn ngủ ngồi xổm trên quầy nhìn Lục Quân Cường ở đối diện, Tiền Nhiều Hơn lắc lắc đầu, xoay người nằm lên trên cánh tay Lục Khôn Đức. Lục Khôn Đức xoa xoa đầu nó: “Lúc nhiều khách anh kêu nó ghé vào phía dưới đừng nhúc nhích, Tiền Nhiều Hơn liền thật sự thành thành thật thật ghé vào trên chân anh ngủ, ngủ một giấc gần nguyên ngày…”

    Lục Quân Cường gật đầu: “Như vậy khá tốt, tiểu hài tử, đúng là thời điểm phát triển thân thể…” Lục Khôn Đức nhìn đứa em trai 16 tuổi bộ dáng lão thành hết sức vui mừng.

    Lục Khôn Đức đem tiền hôm nay thu vào cất trong túi xách (tham tiền nên mỗi ngày đều phải mang tiền về nhà), Lục Quân Cường tắt hết đèn trong tiệm, nói: “Anh à! Haizz… Chừa lại chút tiền lẻ a, ngày mai lúc mở cửa lại không có tiền lẻ để thối…”

    Hai người khoá cửa lớn lại, mang theo Tiền Nhiều Hơn đi bộ về nhà.

    Tiền Nhiều Hơn càng ngày càng mập, Lục Khôn Đức ngồi trên ghế sau ôm nó không nổi nữa, may mắn tiệm cơm cách nhà không xa, đơn giản liền mỗi ngày đi bộ về.

    “Anh hai…” Lục Quân Cường đôi tay luân phiên chắp ở sau đầu, chậm rãi nói, “Em muốn mở rộng một chút mặt tiền cửa hàng.”

    Lục Khôn Đức lập tức tinh thần tỉnh táo, lớn tiếng nói: “Không được!”

    Lục Quân Cường: “…”

    Lục Khôn Đức tạc mao, liên tiếp quở trách nói: “Hiện tại làm không phải khá tốt sao? Mỗi tháng kiếm được đều rất nhiều, em còn có cái gì không hài lòng?! Thuê thêm một cái mặt bằng một năm liền phải năm sáu vạn! Anh thấy em chính là…”

    Lục Quân Cường bất đắc dĩ, nhịn không được đánh gãy anh: “Anh hai anh nhìn sổ sách của chúng ta mà xem, từ tháng trước đến bây giờ ngày ngày thu vào cơ bản ngang nhau, này có nghĩ là gì? Nghĩa là chúng ta hiện tại mỗi tháng kiếm tiền đã cố định, hiện tại vấn đề chính là cung không đủ cầu, nếu muốn có đột phá chỉ có thể là mở rộng tiệm.” Lục Quân Cường thở dài, nhìn Lục Khôn Đức nhỏ giọng nói: “Anh hai có thể vừa lòng mỗi tháng thu vào nhiêu đây thôi sao?”

    Trong bóng đêm ánh đèn phản xạ trong mắt Lục Quân Cường, đẹp đến không gì sánh được, Lục Khôn Đức hạ giọng, nhìn cậu lẩm bẩm: “Vừa lòng…”

    Lục Quân Cường bị chọc tức bật cười, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, không nói chuyện nữa.

    Lục Khôn Đức đi nhanh hai bước đuổi theo cậu, bất an nói: “Tiểu Quân… Em giận hả?” Lục Khôn Đức nhỏ giọng giải thích: “Anh chính là nói vậy thôi, này vốn dĩ đều là tài sản em làm ra, em nếu muốn thế nào anh đương nhiên không thể nói cái gì…”

    Lục Quân Cường lập tức bắt lấy tay Lục Khôn Đức, vội la lên: “Anh nói gì vậy hả, cái gì mà tài sản em làm ra, kiếm nhiều ít gì cũng đều cho anh.” Lục Quân Cường thấy Lục Khôn Đức lo sợ bất an mà thở dài, hống nói: “Em là muốn kiếm nhiều thêm, khiến anh không phải chịu ủy khuất, em biết anh đều muốn tốt cho em, sợ em mệt.”

    Lục Khôn Đức thấy Lục Quân Cường không có giận mới yên lòng, nhỏ giọng nói: “Em cũng biết, anh chính là quá tham tiền… Em thấy như thế nào ổn thì làm thế ấy đi.”

    Lục Quân Cường cười cười, thuận thế ôm bả vai Lục Khôn Đức, cười nói: “Được, anh nói cũng có đạo lý, làm đâu chắc đấy, ngày mai em liền tới mấy công ty phụ cận hỏi một chút, xem có chỗ nào cần chúng ta đưa cơm hộp hay không, ở khu này cũng có rất nhiều (công ty), nếu có thể bao được việc này cũng có thể kiếm không ít.”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Ừ, đều nghe em.”

    Lục Khôn Đức cũng học bộ dáng Lục Quân Cường ngửa đầu nhìn bầu trời đêm, trời đêm đầu thu tinh quang phồn thịnh, từ nam đến bắc dệt thành một đạo ngân hà rậm rạp.

    Lục Quân Cường nhỏ giọng nói: “Tôi thích lắng nghe các ngôi sao. Chúng như năm trăm triệu cái chuông nhỏ…”(2)

    Lục Khôn Đức: “Người thấy cảnh sắc nơi này xin hãy viết thư cho tôi báo rằng em đã trở lại…”(3)

    Lục Quân Cường: “Đừng để tôi buồn quá thế này.”(4)

    (2)(3)(4) Trích trong “Hoàng tử bé”(Bản dịch của Nhã Nam Books)

    Lục Quân Cường nhìn gương mặt thuần tịnh của Lục Khôn Đức, trong lòng khó chịu không nói nên lời.

    Tiền Nhiều Hơn hưng phấn chạy tới chạy lui, Lục Khôn Đức thường thường kêu nó vài tiếng. Lục Quân Cường quay đầu lại nhìn Tiền Nhiều Hơn, phát hiện đèn đường ban đêm đem bóng dáng hai người gắn bó kéo thật dài, phảng phất như là đang trao nhau cái ôm ấm áp.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn