Trọng sinh chi không từ thủ đoạn – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn

    Chương 21

    Đảo mắt liền đến sinh nhật mười tám tuổi của Lục Quân Cường, Lục Khôn Đức từ sớm đã bắt đầu kế hoạch, còn hỏi riêng Đồng Kha xem nên chuẩn bị cái gì.

    Đồng Kha ghé vào trên giường ký túc xá lẩm bẩm: “Cậu hỏi tôi cái này làm gì, lúc sinh nhật Vu Hạo Phong tôi… Không không, cậu lại không dùng được, xem TV xem TV.”

    Trước đó vài ngày Lục Quân Cường có đặt một cái TV nhỏ trong ký túc xá cho bọn anh, nhờ vậy quãng thời gian sau giờ học của Lục Khôn Đức và Đồng Kha cũng bớt nhàm chán, Đồng Kha dạo này ghiền coi 《 Tân dòng sông ly biệt》đang hot, suốt ngày rầm rì bài tình ca trong phim.

    Lục Khôn Đức tiến lên tắt TV, xoay đầu Đồng Kha nhìn mình, khinh thường nói: “Coi cái gì mà coi, còn không phải chỉ là một đám người diễn kịch thôi sao.”

    Đồng Kha mất hứng, bĩu môi nói: “Tôi thích ngắm nam minh tinh trong đó mà… Haizz mau nói đi, để tôi còn coi nốt mấy tập cuối.”

    Lục Khôn Đức ngồi lại lên ghế, đem đầu tựa lên lưng ghế, khó xử nói: “Trước kia không có tiền, chúng tôi đều không làm sinh nhật, nhưng mà không phải hiện tại cũng có thể mua cho nó chút gì sao, tôi lại không nghĩ ra được đứa nhỏ này thích cái gì.”

    “Thứ cậu ta thích hả… Ha ha” Đồng Kha không biết là nhớ tới cái gì, cười cười trong chốc lát, “Nói thật, kỳ thật cậu đưa cái gì thì cậu ta cũng thích thôi.”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Mấy ngày nay Tiểu Quân đều rất… Hầy, tôi định làm gì đó cho nó vui, chứ tới ngày lại mua có cái bánh sinh nhật, không thú vị gì hết.”

    Đồng Kha nghĩ nghĩ, cười nói: “Cuối tuần tới nhà tôi đi, nhà tôi có một bộ dụng cụ làm bánh kem, ngày thường Hạo Phong hay làm cho tôi ăn, tự cậu làm bánh kem cho cậu ta đi, cho nó có tâm.”

    Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ, cười cười: “Được, Vu Hạo Phong cuối tuần không đi làm phải không? Kêu anh ấy dạy tôi với.”

    Đồng Kha móc di động ra gọi cho Vu Hạo Phong, ngay lập tức xác định thời gian.

    Cuối tuần Lục Khôn Đức gạt Lục Quân Cường chạy đến nhà Vu Hạo Phong học một buổi chiều, làm ra được mấy cái đều không hài lòng.

    Anh nhìn mấy cái bánh kem tự mình làm, hoa kem bơ ngã trái ngã phải, bốn chữ “Sinh nhật vui vẻ” viết ở giữa còn không bằng chữ của Lục Quân Cường, nhất thời cảm thấy chán nản: “Đây là cái gì vậy trời…”

    Vu Hạo Phong cười cười: “Không sao đâu, Quân Cường coi trọng tâm ý, do chính cậu làm là được.”

    Đồng Kha gặm trái cây ở một bên hát đệm: “Đúng vại đúng vại, khẳng định cậu ta đều có thể ăn hết.”

    Lục Khôn Đức nhìn dâu tây trong rổ trên bàn điều khiển như suy tư điều gì, xoay người hướng Vu Hạo Phong và Đồng Kha cười cười.
    Anh lại làm một cái cốt bánh kem, cũng không cố gắng chà láng nữa, bắt một vòng đường viền hoa, ở giữa để trống, cẩn thận xếp lên đó một lớp dâu tây cắt đôi. Dâu tây đỏ tươi nằm giữa lớp bơ trắng mịn trông dị thường đẹp, anh lại nấu chảy chocolate, làm cái biển nhỏ ghi “Sinh nhật vui vẻ” cắm ở bên rìa bánh kem, hoàn thành.

    Vu Hạo Phong vỗ vỗ tay: “Thiên tài!”

    Lục Khôn Đức khiêm tốn: “Làm gì có.” Lại thuận tiện đánh rớt bàn tay mon men lại đây của Đồng Kha.

    Lục Khôn Đức và Đồng Kha đều vụng về, chỉ còn Vu Hạo Phong khéo tay nhất, làm một cái hộp lớn tinh xảo bỏ bánh kem vào, lại dùng lụa thắt cái hoa, quà sinh nhật cho Lục Quân Cường thế là đã xong.

    Lục Khôn Đức vui tươi hớn hở cầm bánh kem định về nhà, Vu Hạo Phong đi vào phòng cầm một cái hộp nhỏ đưa cho anh, cười nói: “Cái này xem như quà của tôi và Đồng Kha, tôi với Quân Cường rất hợp duyên, đồ vật nhỏ này cũng không đáng giá cái gì, đừng từ chối.”

    Anh mở hộp phát hiện ra bên trong là một cái nút tay áo nho nhỏ rất tinh xảo, nhìn bộ dạng chân thành của hắn cũng không tiện từ chối, nói: “Tôi thay Tiểu Quân cảm ơn anh, khẳng định nó sẽ thích.”

    Vu Hạo Phong buổi tối còn phải trực ban, Đồng Kha liền cùng Lục Khôn Đức ra ngoài, định theo anh về trường học.

    Gần nhà Đồng Kha là khu biệt thự lớn, ngày thường đều không gọi được xe, may mắn hai người cũng không vội, chậm rãi trò chuyện đi ra ngoài.

    Thời gian này khu biệt thự không có người, chung quanh hồ nhân tạo trống không một người cũng không có, Đồng Kha gác tay sau đầu, lười nhác nói: “Àiii…Cậu có đôi khi, có cảm thấy hai anh em các cậu tình cảm quá tốt hay không?”

    Lục Khôn Đức sửng sốt một chút, như là không quen biết Đồng Kha, cười nói: “Nói gì vậy… Kỳ thật, đều là bởi vì chúng tôi không có ba mẹ lo đến, hai người bọn họ đi sớm, mấy năm nay… đều là tôi và Tiểu Quân sống nương tựa lẫn nhau, so với anh em nhà người khác không giống nhau cũng phải thôi.”

    Đồng Kha cười cười, rốt cuộc là tâm tính trẻ con, vẫn không nhịn được nói: “Nếu, tôi nói nếu, nếu là Quân Cường… A!”

    Lục Khôn Đức và Đồng Kha vẫn luôn nói chuyện nên không chú ý, một người đeo khẩu trang từ phía sau đột nhiên xuất hiện, đoạt mất túi của Lục Khôn Đức rồi bỏ chạy. Lục Khôn Đức sửng sốt vài giây mới phục hồi tinh thần lại, la lên một tiếng: “Tiền của tôi cất ở bên trong!”

    Lục Khôn Đức đưa bánh kem cho Đồng Kha rồi như phát điên đuổi theo người nọ, dưới chân sinh gió, mạnh mẽ oai phong. Anh giống như con ngựa hoang được cởi dây cương một bên hô to túi tiền một bên gắt gao đuổi theo người kia. Đồng Kha đem bánh kem đặt ở trên đất rồi cũng đuổi theo anh, bất đắc dĩ chậm một bước không đuổi kịp, ôm hận nhìn Lục Khôn Đức đuổi theo ăn trộm ở trước mắt mình tuyệt trần mà đi.

    Cái tên ăn trộm này là lặng lẽ lẻn vào, người tiếp ứng ở ngoài cổng lớn của tiểu khu đã khởi động xe máy chờ, tên ăn trộm dù đã phát toàn lực cũng ném không được Lục Khôn Đức đang bám riết theo sau, vòng qua hồ nhân tạo, xuyên qua rừng cây nhỏ, lướt qua núi đồi giả, mắt thấy sắp đến cổng lớn, bị Lục Khôn Đức từ phía sau tàn nhẫn đá một cái, té nhào.

    Xe ngoài cổng tiểu khu nhìn thấy đồng bọn thất thủ, lập tức nổ máy bỏ chạy.

    Ăn trộm: “……”

    Lúc này Đồng Kha đã ngồi xe Vu Hạo Phong chạy tới, Vu Hạo Phong chưa kịp dừng xe đã phóng xuống, vài ba cái chế trụ tên ăn trộm, giao vào tay bảo an tiểu khu khoan thai tới muộn. Đồng Kha đã báo án, chỉ chốc lát sau cảnh sát chạy tới, bởi vì muốn lập hồ sơ, cũng mang Lục Khôn Đức đang thở như trâu đi luôn.

    Vu Hạo Phong không yên tâm, gọi điện thoại cho Lục Quân Cường, đi theo xe cảnh sát theo tới đồn.

    Chờ tới lúc cậu vội vàng chạy đến đồn cảnh sát Lục Khôn Đức đang ôm bánh kem bảo bối ngồi chờ, Lục Quân Cường gấp gáp sắc mặt trắng bệch, một đường đuổi tới nơi này còn đang thở hổn hển, nhìn Lục Khôn Đức không có việc gì khó khăn lắm mới buông tâm, thở phì phò vội la lên: “Bị giựt thì kệ đi! Truy cái gì mà truy?!”

    Lục Khôn Đức ngượng ngùng cười làm lành nói: “Không phải… Bóp tiền để ở trong túi mà.”

    Lục Quân Cường hận không thể giơ tay đánh anh một trận, liều mạng nhịn xuống, giật lấy bóp tiền của anh, hung hăng mở ra ném trên mặt đất, quát: “Lúc này có mấy đồng cắc thôi?! Hả? Có mấy đồng cắc! Nếu như ăn trộm mang theo dao thì sao?! Nếu như nó mang theo súng thì sao! Vì mấy đồng cắc này mà anh không muốn sống nữa à! Ngày thường anh nói như thế nào! Hả?!”

    Lục Quân Cường rất ít khi phát hỏa, nhưng mỗi lần tức giận đều là trí mạng, đồn cảnh sát nhất nhất an tĩnh lại, mỗi người đều xấu hổ nhìn Lục Quân Cường.

    Lục Khôn Đức vốn dĩ cũng khẩn trương muốn chết, bị Lục Quân Cường rống không nhịn được ủy khuất, nhưng e ngại người ngoài nên không nói gì thêm, ngồi xổm xuống đem bóp tiền nhặt lên, lại đem từng tờ tiền rơi rụng nhất nhất nhặt lên, Lục Quân Cường vừa thấy lửa giận lại lên, một chân đá văng bóp tiền trong tay anh, âm thanh lạnh lùng nói: “Hiếm lạ như vậy? Hiếm lạ đến mức mạng mình cũng từ bỏ?”

    Lục Khôn Đức trong nháy mắt cảm thấy rất khó chịu, nhịn không được đỏ đôi mắt, lại lần nữa nhặt bóp tiền, có một tờ tiền giấy bị chân Lục Quân Cường quét vào phía dưới bàn làm việc, Lục Khôn Đức mắt đỏ hoe, làm trò trong văn phòng nhiều người, quỳ trên mặt đất, tận lực hướng bên trong moi móc, tay cọ đầy bụi mới lấy được tờ tiền kia ra.

    Lục Quân Cường hít vào một hơi thật sâu, mang theo Lục Khôn Đức trở về nhà.

    Về đến nhà Lục Khôn Đức đem bánh kem thật cẩn thận đặt ở trên bàn trà trước sô pha, nhỏ giọng nói: “Tiểu Quân, hôm nay là sinh nhật em, anh làm cho em cái bánh kem.”

    Dọc đường đi Lục Quân Cường đã bình tĩnh rất nhiều, cậu kéo Lục Khôn Đức ngồi xuống sô pha, trầm giọng nói: “Hôm nay không nên làm trò trước nhiều người như vậy làm anh khó xử, là em không tốt, nhưng việc anh làm hôm nay thật sự rất quá đáng, chuyện này có bao nhiêu nguy hiểm anh có biết hay không? Lần này là anh may mắn, nếu có gì xảy ra anh nói em làm sao bây giờ?”

    Lục Khôn Đức thưa dạ gật gật đầu, nhỏ giọng nói: “Anh đã biết, là anh không tốt.”

    Lục Quân Cường thở dài, cùng Lục Khôn Đức trán kề trán, thân mật vô cùng, nhỏ giọng nói: “Nếu anh vì chút tiền ấy mà bị thương, anh biết em sẽ làm gì người nọ không… Em sẽ giết hắn, em thật sự sẽ giết hắn…”

    Lục Quân Cường ôm lấy Lục Khôn Đức thân mật trong chốc lát, nhắc tới bánh kem cười cười: “Cảm ơn món quà của anh, em thích lắm.” Nói xong Lục Quân Cường cầm bánh kem đi vào phòng bếp chuẩn bị cơm chiều.

    Lục Khôn Đức cười khẽ một chút, đem bóp tiền vẫn luôn nắm chặt ở trong tay mở ra, lấy tờ tiền bị Lục Quân Cường đá đến phía dưới cái bàn kia ra, đó là một tờ mười đồng kiểu cũ, trên đó viết mấy chữ bằng bút mực màu xanh —

    Số tiền đầu tiên Tiểu Quân kiếm được.

    Chương 22

    Thật lâu thật lâu trước kia – Lục Khôn Đức (2)

    Sau khi ngủ dậy Lục Khôn Đức vào phòng tắm tắm rửa, thu thập xong liền đi đến KTV Đồng Kha đã hẹn.

    KTV này theo chế độ hội viên, Lục Quân Cường trước kia lúc làm thẻ hội viên là làm chung, Lục Khôn Đức đã rất lâu không tới, đứa bé giữ cửa cùng người tiếp đãi ở đại sảnh đều đã thay đổi vài lượt, giờ anh không quen biết một ai. Anh lập tức tới phòng lớn Đồng Kha đã đặt, thời điểm anh tới Vu Hạo Phong và Đồng Kha đã ở đó, lại lục tục tới vài người, đều là người quen.

    Hàn huyên vài câu xong Vu Hạo Phong gọi vài phần đồ ăn, lại săn sóc chọn loại âm nhạc nhu hoãn, nhỏ giọng nói với anh: “Thanh âm không lớn, hẳn là không khó chịu đâu. Gần đây cậu có uống thuốc đúng giờ không? Cuối tuần lại tới lấy thêm thuốc đi.”

    Lục Khôn Đức cười cười, bưng một ly nước Tang Quả Trân(1): “Vừa vặn tốt, tôi đều uống thuốc đúng giờ, đã rất lâu rồi không thấy khó chịu nữa.” Đồng Kha cũng không ăn gì, bưng một ly cocktail dựa vào quầy bar bắt đầu nhẹ nhàng hát, còn thường thường vứt cái hôn gió cho anh.

    (1) Một loại nước giải khát

    Vu Hạo Phong cười cười cùng Lục Khôn Đức bắt đầu ăn, nói: “Đồng Kha sợ cậu không tới, lo lắng hết nửa ngày luôn.”

    Lục Khôn Đức cầm cái nĩa bạc ăn trái cây, cười nói: “Sao lại không tới chứ?” Vu Hạo Phong cười cười không nói lời nào, sợ một câu nói sai lại khiến anh khổ sở, chỉ gật đầu: “Thường xuyên ra ngoài chơi cũng tốt, cậu nên làm quen thêm một ít bạn bè.”

    Lục Khôn Đức cười cười, chạm ly với hắn, dựa vào sô pha uống một ngụm nhỏ, nửa híp mắt nói: “Ừ, tôi cũng muốn ra ngoài đi dạo nhiều hơn.” Vu Hạo Phong sửng sốt một chút, mặt mày tương tự, động tác biểu tình tương tự, khiến hắn vừa rồi trong nháy mắt hoảng hốt cho rằng người trước mặt là Lục Quân Cường.

    Trái tim Lục Khôn Đức có chút khó chịu, lấy cớ đi toilet ra ngoài, Đồng Kha quay đầu lại hô: “Ê! Trong phòng có mà…”

    Thanh âm Đồng Kha bị âm nhạc lấp đi, Lục Khôn Đức bước nhanh ra khỏi phòng.

    Lục Khôn Đức dựa ở tường hành lang làm bộ gọi điện thoại, nhẹ nhàng đỡ ngực thở dốc, từ trong phòng cách vách đi ra một người, Lục Khôn Đức ngẩng đầu thì thấy, a, người quen cũ.

    Hạ Mục Thanh nhìn sắc mặt trắng bệch của anh, trong mắt toàn là ngoan độc, cười cười: “Thế nào? Không có Lục Quân Cường, mỗi ngày sống không dễ dàng hử?”

    Lục Khôn Đức diện vô biểu tình nhìn nam nhân ở bên cạnh bọn họ mười mấy năm, không từ thủ đoạn ấp ủ tình yêu với Lục Quân Cường trước mắt. Hạ Mục Thanh “chậc chậc” hai tiếng, trào phúng: “Lục Quân Cường mới chết có mấy năm, liền sốt ruột tới tìm đàn ông khác?” Hạ Mục Thanh vươn một bàn tay tuỳ tiện chỉ chỉ ngực Lục Khôn Đức: “Kiềm chế chút đi… Trái tim nhỏ bé thân thể nhỏ bé, lại hỏng rồi thì không có người đổi tim cho mày đâu.”

    Lục Khôn Đức gạt tày Hạ Mục Thanh ra, mặt tái nhợt nhỏ giọng nói: “Đừng dùng bàn tay dơ bẩn của mày chạm vào nó…”

    Hạ Mục Thanh sửng sốt một chút, cười nói: “Ừ nhỉ, là trái tim của hắn ta…” Nói xong trong mắt toàn là không cam lòng, tàn nhẫn nói: “Nếu không phải là trái tim của hắn, mày cho rằng tao sẽ tha cho mày sống tới ngày hôm nay sao!”
    Lục Khôn Đức thương hại nhìn thoáng qua kẻ đã hết thuốc chữa trước mắt, xoay người muốn đi, Hạ Mục Thanh tiến lên một bước gác tay lên đầu vai của anh, giống như là bạn bè thân thiết thì thầm với anh:

    “Biết không? Một ngày trước khi Lục Quân Cường chết… đã đi tìm tao, hắn nói với tao… Vĩnh, viễn, đừng, nghĩ, tìm, mày, gây, chuyện.” Hạ Mục Thanh vỗ vỗ bả vai anh, gương mặt ngoan tuyệt yêu dị gần như dữ tợn, nhỏ giọng nói: “Hắn trước khi chết còn có thể nghĩ đến tao… nhưng đều là vì mày, hắn vì mày cư nhiên lần đầu tiên gọi điện thoại cho tao.” Nói rồi móc di động ra bấm vào nhật ký cuộc gọi, cười nói: “Tuy rằng là đe dọa uy hiếp… tao đến bây giờ còn luyến tiếc không xóa mà giữ lại…”

    Lục Khôn Đức nhìn Hạ Mục Thanh, lần đầu tiên cảm thấy hắn kỳ thật rất đáng thương. Hạ Mục Thanh bình tĩnh nhìn anh, lại nói: “Đều là vì mày… Nếu hắn cùng tao ở bên nhau, sẽ không phải chết.”

    Lục Khôn Đức không hề nhìn hắn, thoáng bình phục hô hấp, đi về phía phòng của mình, Hạ Mục Thanh từ phía sau xa xa nói: “Lại nói cho mày một chuyện! Một tháng trước khi chết… hắn tìm em gái tao xin cố vấn chuyện xuất ngoại xử lý hôn nhân đồng tính!”

    Lục Khôn Đức ngừng lại, trong lòng đau đớn, cũng không quay đầu lại bỏ đi.

    Trở lại phòng thấy mấy bằng hữu Đồng Kha gọi tới đang bắt đầu ca hát, ai không hát thì tụ ở trên sô pha nói chuyện phiếm, anh cười đáp lời, đơn giản như gần đây đi đâu chơi, hội quán nào chơi được vân vân.

    Lục Khôn Đức ngồi tới chín giờ liền nói phải đi, Đồng Kha vội lôi kéo anh: “Gấp cái gì? Lúc này mới mấy giờ?” Mấy bằng hữu cũng ồn ào không cho đi, Lục Khôn Đức cười cười, nói: “Là thật sự có việc, như vậy đi, tôi hát một bài rồi đi.”

    Anh cầm micro, cũng không chọn bài, liền lấy bài tiếp theo bắt đầu hát, ca khúc bắt đầu, MV trắng đen xuất hiện, trên màn hình hiện lên bốn chữ: Đã lâu không gặp.

    Anh sửng sốt, cười cười, hát theo:

    “… Thầm nghĩ đến, những ngày không có anh, em đã cô đơn đến thế nào…”

    “… Chỉ là không còn hình bóng em, chúng ta thật sự không thể quay lại như ngày trước… Liệu em có thể bỗng nhiên xuất hiện, ở tiệm cà phê nơi góc đường hay không…”

    Vai hề trong MV trắng đen tự giễu cười cười, ôm một con chó ngồi ở trên ghế dài cất giọng hát, đối với màn ảnh cũng như là đối với ái nhân đã lâu không thấy, nhàn nhạt kể ra chuyện tình bi thương.

    Lục Khôn Đức có giọng nói ôn nhuận, nhưng hát bài hát tang thương này cũng rất dễ nghe.

    Anh ngồi ở trên ghế chân cao, một chân nhẹ nhàng gõ nhịp, hợp với nhạc đệm nhẹ nhàng ngân nga… Một bài ca thong thả hoài cựu, Lục Khôn Đức hát lên lại có một hương vị khác, lúc kết thúc du dương lặp lại một lần.

    “… Anh thật sự rất muốn gặp em, nhìn xem em gần đây thay đổi ra sao… Không cần nói chuyện trước đây, chỉ là chào hỏi… Nói với em một câu, chỉ là nói một câu, đã lâu không gặp…”

    Lục Khôn Đức buông micro cười cười: “Vậy tôi qua được chưa? Thật sự là có việc, tôi đi trước.”

    Vu Hạo Phong và Đồng Kha tiễn anh ra cửa, Lục Khôn Đức liên tục nói không cần tiễn, tự mình về nhà.

    Trên đường về anh mua mấy túi nến, cẩn thận sắp xếp ở trong phòng khách, ngọn nến ôn nhuận đáng yêu lẳng lặng cháy, ba mươi ngọn nến, ba mươi ngọn lửa. Lục Khôn Đức vừa lòng cười cười, lấy bánh kem làm buổi sáng ra, lại cầm một chai rượu Lục Quân Cường trước kia cất giữ, đổ ra hai ly.

    Lục Khôn Đức tắt toàn bộ đèn, nghĩ nghĩ lại tắt luôn đèn trong sân, an tâm ngồi xếp bằng trên thảm trong phòng khách.

    Lục Khôn Đức giống như đang chơi trò gia đình, một đứa trẻ tự chơi tự vui, tự mình cầm hai cái ly chân dài chạm vào nhau, cười nói: “Tiểu Quân! Sinh nhật vui vẻ!”

    Nói xong đem một ly chậm rãi đổ lên mặt đất, uống một ly khác, Lục Khôn Đức bị cay hút khí, le lưỡi nhìn phía trước, phảng phất như phía đối diện có người đang nhìn anh. Lục Khôn Đức ôn nhu cười: “Hôm nay anh cần phải uống, không cho em chắn rượu giúp anh đâu…”

    Nói rồi anh lại đổ đầy hai ly, chạm vào nhau một chút: “Ly này… chúc Tiểu Quân năm nay thân thể khỏe mạnh!” Nói xong định đổ thêm một ly lên mặt đất, lại nghĩ nghĩ nói: “Không được… Hôm nay anh hai muốn giúp Tiểu Quân uống vài ly…”

    Anh uống cả hai ly, bị cay chảy nước mắt, nhỏ giọng nói: “Trước kia đều là em chắn rượu cho anh… Mặc kệ ai kính rượu, em đều dám chắn… chưa bao giờ sợ đắc tội với người ta, ha ha.” Nói lại đổ hai ly đầy.

    Lục Khôn Đức từng ly từng ly chậm rãi uống xong, vừa uống vừa nói giỡn với phía đối diện: “Cũng là… em vì anh, em vì anh! Từng sợ qua cái gì?!”

    Lục Khôn Đức khóc lên, nức nở nói: “Em! Em ngay cả trái tim đều có thể móc ra cho anh! Em sợ cái gì…” Anh lại cười rộ lên, quơ quơ vỏ chai rượu, lại đi tới quầy rượu lấy một chai khác đổ đầy hai ly, cười nói: “Luôn nghe người khác nói… Anh yêu em đến tim đều có thể móc ra cho em, không nghĩ tới… Tiểu Quân em thật sự làm được…”

    Anh uống cạn hai ly rượu, nhỏ giọng nhắc mãi: “Anh mấy năm nay luôn nghĩ… nếu như lúc trước có thể dứt khoát đáp ứng em, thì có thể ở bên nhau nhiều thêm mấy năm, có đôi khi cũng hận em… lưu lại anh như vậy.” Lục Khôn Đức dùng sức lau nước mắt trên mặt, đấm bàn khóc thảm thiết: “Em sao có thể đối xử với anh như vậy! Anh… anh mỗi ngày đều chạm vào trái tim em! Nó nói với anh rằng anh phải sống cho tốt!” Lục Khôn Đức trực tiếp cầm chai rượu dốc vào miệng, khàn khàn giọng nức nở: “Anh mỗi ngày đều cảm thấy em bên cạnh anh! Nhưng anh nhìn không thấy em! Anh nhìn không thấy em…”

    Anh lại uống một ly, nhìn phía đối diện nhỏ giọng khóc: “Tiểu Quân… Bọn họ đều nói anh hãy vì trái tim em mà sống… nhưng anh thật sự không muốn ở một mình.” Anh giống như đứa trẻ bị ủy khuất, khóc lóc cầu xin, “Anh không phải cố ý… em cho anh hai đi tìm em đi, Tiểu Quân…”

    Tim Lục Khôn Đức cấp tốc nhảy lên, nhìn phía đối diện cầu xin: “Anh không phải cố ý… anh không phải cố ý.” Anh vuốt ve trái tim càng ngày càng đau mà dần vui vẻ, lại uống thêm rượu, cười khẽ: “Nếu… có thể gặp lại, mặc kệ còn có phải anh em hay không, quản em là cái gì, là nam hay là nữ… tiền nhiều tiền ít… Anh hai đều đáp ứng em, sẽ không chậm trễ em nhiều năm như vậy nữa…”

    Lục Khôn Đức nhìn phía trước, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Chương 23

    Lục Khôn Đức chạy vào phòng bếp giúp Lục Quân Cường dọn cơm tối, đã hơn tám giờ, hai người đã sớm đói đến hoa mắt, nhưng Lục Khôn Đức cứ khăng khăng cơm tối nhất định phải làm phong phú một chút, tuyệt đối không thể hời hợt cho có.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức một bên gặm dưa chuột một bên chỉ điểm giang sơn thở dài: “Sinh nhật của em mà em cũng đâu có nhiều yêu cầu như vậy…”

    “Không được!” Lục Khôn Đức hung hăng cắn một ngụm dưa chuột, “Sinh nhật mười tám tuổi của Tiểu Quân mà! Sao có thể qua loa đại khái được chứ hả?!”

    Lục Quân Cường nhịn không được bật cười cũng không nói gì thêm, xoay người tiếp tục nấu cơm, không có nhắc anh nhớ sự thật khi anh là thọ tinh vì bận việc mà chỉ nấu một bữa cơm đơn giản.

    Làm xong cơm tối thì đã hơn mười giờ, Lục Quân Cường đã sớm rất đói, nhưng cũng không hề sốt ruột, chậm rãi từ từ cắt trái cây.

    Ở phòng khách Lục Khôn Đức đốt mười tám ngọn nến, khi Lục Quân Cường bưng lên một dĩa trái cây cuối cùng đến thì anh “phụt” một tiếng tắt đèn, trong bóng tối chỉ chừa lại mười tám ngọn lửa nhẹ nhàng run rẩy.

    Lục Khôn Đức cười cười: “Tiểu Quân, sinh nhật vui vẻ!”

    Lục Quân Cường đi tới đặt dĩa trái cây lên bàn trà, đứng dậy ôm Lục Khôn Đức, thiếu niên thân thể đã thành thục, thân hình đĩnh bạt (1) đã có thể đem anh bao trọn.

    (1) Cao lớn, cường tráng mạnh mẽ

    Lục Quân Cường cực lực áp chế tình ý đang trào dâng, buông Lục Khôn Đức ra, nghiêm túc nói: “Cảm ơn anh.”

    Lục Khôn Đức cười cười, vô tâm vô phế ngồi ở trên sàn nhà, cười nói: “Nhanh lên! Thổi nến đi! À cầu nguyện trước chứ!”

    Lục Quân Cường cũng ngồi ở trên sàn nhà, nhìn mười tám ngọn lửa nhỏ đang nhảy nhót, cùng khuôn mặt trẻ tuổi sạch sẽ phía sau ánh nến lay động.

    Lục Quân Cường trịnh trọng nhắm mắt lại, ở trong lòng cầu nguyện:

    Nguyện cuộc đời này có một ngày anh có thể biết được, về tình cảm giữa đôi ta.
    Lục Quân Cường mở mắt ra, cười cười: “Nhờ phúc của anh hai, nhất định sẽ thành hiện thực… Anh?”

    Lục Khôn Đức khó chịu cong người, gắt gao ôm lấy ngực mình, toàn bộ phần thân trên cơ hồ nằm ở trên sàn nhà, trong cổ họng phát ra tiếng rên rỉ khe khẽ. Lục Quân Cường bị dọa sắc mặt trắng bệch, tiến lên một bước ôm lấy anh, gấp giọng quát: “Làm sao vậy?! Anh hai anh làm sao vậy?”

    Trên mặt Lục Khôn Đức gân xanh bạo khởi, mồ hôi lạnh không ngừng tuôn ra, khó khăn bắt lấy cánh tay Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Đau… Ngực của anh…”

    Lục Quân Cường bế Lục Khôn Đức lên đi về phía cửa, ai ngờ Lục Khôn Đức giãy giụa từ trong lồng ngực cậu lăn xuống, đôi tay đè trên ngực kêu đau. Sau đó ngất xỉu, nằm ở trên sàn nhà.

    Hai mắt Lục Quân Cường trở nên đỏ đậm, trớ chú kiếp trước lại một lần nữa xảy đến, cơ hồ cũng sắp không duy trì được, cậu lại lần nữa bế anh lên, nhỏ giọng nói: “Không sao đâu, không sao đâu…” Cậu ôm anh đi ra ngoài, mới vừa đi tới cửa Lục Khôn Đức thế nhưng tỉnh lại, mồ hôi lạnh còn chưa lui, nhỏ giọng nói: “Sao… Làm sao vậy?”

    Lục Quân Cường thoáng buông tâm, nói: “Anh vừa rồi té xỉu, không có việc gì, em lập tức đưa anh tới bệnh viện, không có việc gì…” Lục Khôn Đức nương Lục Quân Cường đứng lên, bình tĩnh nhìn cậu.

    Lục Quân Cường miễn cưỡng trấn định, một bên an ủi Lục Khôn Đức một bên còn muốn bế anh lên, Lục Khôn Đức tránh ra, đột nhiên nhào vào trên người cậu, đôi tay nâng mặt cậu, sau một lúc lâu “Oa” một tiếng bật khóc.

    Lục Quân Cường bị Lục Khôn Đức vừa rồi ngất xỉu kích thích thần kinh căng chặt, cơ hồ sắp hỏng mất, lúc này nhìn Lục Khôn Đức lại khóc lại kêu không hiểu chuyện gì, vội la lên: “Anh làm sao vậy?! Mau cùng em tới bệnh viện!”

    Lục Khôn Đức dùng sức ôm Lục Quân Cường khóc lớn: “Tiểu Quân! Tiểu Quân… Anh là anh hai! Là anh hai…”

    Cậu sửng sốt một lúc lâu, do dự nâng cánh tay lên, nhẹ nhàng vuốt mặt anh, nhỏ giọng nói: “Anh hai?”

    Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường, trong mắt không còn là thuần tịnh ngây thơ, hai tròng mắt thâm tình nhìn cậu toàn là kinh hỉ cùng quyến luyến, Lục Khôn Đức khóc lớn không ngừng hôn môi cậu, nức nở nói: “Là anh… Là anh, Tiểu Quân… Anh cuối cùng cũng nhìn thấy em rồi.”

    Lục Quân Cường khiếp sợ nói không ra lời, cậu hai đời đều không được ông trời yêu thương, vì đoạn nghiệt duyên này nhiều lần trải qua khổ sở tra tấn, tại đây một ngày, chung thành chính quả.

    Lục Quân Cường gần như không thể tin được, run rẩy ôm Lục Khôn Đức, giọng nói khô khốc không thành lời, nhỏ giọng nói: “Anh nhớ ra rồi?”

    Lục Khôn Đức liều mạng gật đầu, nói năng lộn xộn làm sao tiếp nhận trái tim của cậu, lại làm sao một mình trải qua mấy năm nay, vừa rồi ở thời điểm chúc mừng sinh nhật ba mươi tuổi của cậu tự sát, được gặp lại Lục Quân Cường.

    Lục Quân Cường cũng kích động thần trí không rõ, không hề chăm chú nghe lời nói đứt quãng của Lục Khôn Đức là ra làm sao, đã biết người trước mặt là người mình yêu sâu sắc rồi thì Lục Quân Cường cái gì cũng không để bụng, ôm anh hôn sâu, nước mắt liên tục chảy xuống.

    Hai người đều ôm chặt lấy đối phương khóc không ngừng, vui sướng cho tình yêu bọn họ mất đi mà tìm lại được.

    Lục Quân Cường thoáng trấn định tinh thần, bế Lục Khôn Đức lên đặt trên sô pha, mình thì quỳ gối trên sàn, nắm một bàn tay anh không ngừng hôn, nhỏ giọng nói: “Sao anh cũng trở lại vậy?”

    Lục Khôn Đức bị hạnh phúc to lớn làm cho khiếp sợ còn chưa phục hồi tinh thần, ngốc ngốc nhìn Lục Quân Cường chảy nước mắt cười: “Anh vừa rồi… tổ chức sinh nhật ba mươi tuổi cho em, bởi vì… Anh không phải cố ý! Gần đây anh không uống thuốc… Mới nãy lại uống chút rượu, nên mới phát bệnh.” Anh vuốt ve gương mặt mặt cậu: “Anh cho rằng chết rồi là có thể gặp lại em… Thật sự đã gặp được rồi.”

    Lục Quân Cường suy nghĩ sơ lược, phỏng chừng tình huống Lục Khôn Đức trọng sinh giống với mình hai năm trước, sau khi chết trở về tới thời điểm mười hai năm trước. Lục Quân Cường lần đầu tiên cảm tạ trời xanh, đem anh trai trả lại cho cậu, lấy phương thức này thành toàn bọn họ.

    Cậu ôm Lục Khôn Đức, chờ anh bình tĩnh lại liền đem chuyện từ lúc mình nổ súng tự sát, đến sự tình mấy năm nay đại khái nói một lần, Lục Khôn Đức không sai biệt lắm hiểu được, ký ức chậm rãi thu hồi, tuy rằng thực sự không thể tưởng tượng, nhưng có thể lại một lần nữa ở thời không khác cùng Lục Quân Cường tương ngộ, Lục Khôn Đức đã không còn sở cầu.

    Lục Khôn Đức quyến luyến đem mặt dán ở trên mu bàn tay của Lục Quân Cường, dường như cùng cậu thân mật chưa đủ, nhớ tới đủ loại chuyện kiếp trước, lại cảm thấy tức giận, hung hăng cắn một ngụm trên ngón tay thon dài của cậu, nức nở nói: “Em cư nhiên bỏ lại anh! Em cho rằng anh hiếm lạ trái tim em lắm sao?! Em sao có thể đối xử với anh như vậy… Em bỏ lại anh một mình! Trước kia những lúc khó khăn em đều nói vĩnh viễn ở cùng một chỗ! Ai cũng không… ai cũng không bỏ lại ai…”

    Lục Khôn Đức nhịn không được lại khóc lớn: “Em sao có thể!”

    Lục Quân Cường đứng lên đem Lục Khôn Đức đang không ngừng đánh mình gắt gao ôm vào trong ngực, ngẩng đầu lên không nói một lời mà rơi nước mắt, chỉ có chính cậu biết, thời điểm bỏ lại một mình Lục Khôn Đức cậu là không cam lòng đến nhường nào.

    Lục Khôn Đức khóc lóc dựa vào lòng ngực cậu, chậm rãi ngủ thiếp đi.

    Lục Quân Cường cầm một tấm thảm quấn anh lại, bế người lên đi thẳng đến bệnh viện của Vu Hạo Phong, sau khi làm kiểm tra toàn diện cho Lục Khôn Đức mới buông tâm, anh trọng sinh chỉ là linh hồn, trái tim vẫn là của chính mình đổi cho anh.

    Chờ đến lúc ôm anh về nhà đã là rạng sáng hơn hai giờ, nhìn khuôn mặt Lục Khôn Đức say ngủ mà trong lòng toàn là cảm kích, cậu kiếp trước lẫn kiếp này chịu khổ vô số, ông trời rốt cuộc cũng chiếu cố cậu một lần.

    Ngày 28 tháng 8 năm 2012, Lục Quân Cường nhận được một kiện lễ vật hoàn mỹ nhất trong đời.

    Chương 24

    Hôm sau Lục Khôn Đức tỉnh lại liền thấy Lục Quân Cường đang ngồi ở mép giường nhìn mình, Lục Khôn Đức hoảng hốt nhìn cậu, lại cúi đầu nhìn bản thân, đôi mắt lại đỏ.

    Lục Quân Cường yêu thương bế Lục Khôn Đức lên ôm vào ngực, nhỏ giọng nói: “Là em, hiện tại là mười hai năm trước, không có việc gì, đều không có việc gì…” Lục Quân Cường nói cũng không khỏi nghẹn ngào, đem mặt chôn vào trong mái tóc mềm mại của anh.

    Lục Khôn Đức dựa trên vai cậu hung hăng hít vào một hơi, nhất thời có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói nhưng một câu cũng không nói nên lời, chỉ có thể dùng sức ôm người yêu để nói lên bao nhiêu quyến luyến.

    Ôm một hồi lâu Lục Quân Cường mới buông anh ra, nhẹ nhàng hôn trán anh, ôn nhu nói: “Anh hai, mấy năm nay… anh sống thế nào?”

    Lục Khôn Đức hít hít mũi bình phục cảm xúc, chậm rãi nói: “Lúc mới biết… biết em dùng tim đổi cho anh, anh… anh bán hết mấy căn biệt thự kia, vẫn luôn ở trong cái trên đường Thiên Thọ. Cũng không có tìm việc làm, mỗi ngày… cứ như vậy, nấu cơm, ăn cơm, ngủ.”

    Lục Quân Cường nhìn biểu tình của Lục Khôn Đức liền biết anh có thật nhiều lời không nói ra, khổ sở chân chính đại khái cũng nói không nên lời, Lục Quân Cường đau lòng nhìn Lục Khôn Đức, nói: “Làm gì không đối tốt với mình một chút? Không phải đã bảo anh hảo hảo sống hay sao…”

    Lục Khôn Đức nhìn chằm chằm vào Lục Quân Cường, nức nở vài tiếng liền nhịn không được khóc lớn lên: “Em cho rằng anh không nghĩ tới?! Em cho rằng để anh sống anh sẽ vui sao?! Anh hận không thể giây tiếp theo là có thể chết ngay! Nhưng anh không thể… Em lợi dụng lời thề của chúng ta! Em nói anh mà tự sát em liền không được an bình!!! Em cho rằng anh không sống tốt sao? Em chết rồi! Em chết rồi anh làm sao sống tốt được nữa!! Anh…”

    Lục Khôn Đức lau nước mắt, nhưng từng giọt từng giọt vẫn rơi xuống: “Em biết không? Có một ngày anh dọn dẹp trong nhà rồi đi ngủ… Lúc tỉnh lại phát hiện trong tay có một tờ giấy em viết cho anh, bên trên… bên trên viết, em chiều hôm sau sẽ xuống máy bay trở về… Anh kỳ thật biết là em viết lúc trước kia, nhưng anh chưa từ bỏ ý định…”

    Lục Khôn Đức che mắt khóc lớn, đứt quãng nói: “Anh cầm tờ giấy đó… chạy đến sân bay đợi một tuần, bọn họ nói… Tra, không, ra, người, này.”

    Lục Quân Cường ôm chặt Lục Khôn Đức, tưởng tượng đến cảnh anh nắm chặt tờ giấy không biết là của năm nào, giống như cầm bảo bối chạy đến sân bay si ngốc chờ mình… Trong lòng giống như có kim đâm, nghèn nghẹn nói: “Không có việc gì, đều đã qua rồi, không khóc…”

    Lục Khôn Đức đem mặt chôn trong lồng ngực ấm áp của cậu, nhỏ giọng nói: “Sao lại không tìm được người này chứ? Anh cầm tờ giấy kia cho bọn họ xem… Bọn họ không để ý tới anh, còn đuổi anh… Sao lại không có em chứ? Anh cầu bọn họ thật lâu, bọn họ cũng không tra lại cho anh, anh liền tự mình chờ… Mỗi một chuyến bay đáp xuống đều chờ… Bọn họ nói anh là kẻ điên… Sau đó, sau đó Vu Hạo Phong tới đưa anh về…”

    “Anh mỗi ngày đều suy nghĩ… Ngày mai ra cửa có thể xảy ra tai nạn xe cộ không? Có thể gặp động đất không, có thể xảy cái gì ngoài ý muốn không… Nhưng luôn không chết được, Đồng Kha nói em phù hộ anh… Anh không cần! Anh chỉ muốn chết! Nhưng anh không chết được!! Anh không chết được!!”

    Lục Quân Cường ôm chặt lấy Lục Khôn Đức đang khóc đến phát run, vừa định mở miệng nói gì đó cũng không nhịn được bật khóc, cậu nhẹ nhàng vỗ về sau lưng Lục Khôn Đức, nức nở nói: “Đều là em không tốt… Đã sớm biết anh còn lại một mình sẽ sợ hãi, đã sớm biết anh chiếu cố không được chính mình… Đều là em không tốt, nếu lại có lần sau em liền cùng anh chết đi, không để anh sợ hãi nữa, không khóc…”

    Lục Khôn Đức nằm trong lồng ngực cậu, giống như đứa nhỏ bị uất ức khóc lớn.

    Lục Quân Cường vẫn luôn ôm chặt anh, một bên chốc chốc khẽ hôn lên gương mặt ẩm ướt vì khóc một bên dỗ dành anh “Không khóc, không khóc…”

    Lục Khôn Đức làm ổ trong cái ôm của Lục Quân Cường hồi lâu mới bình phục, vẫn còn quyến luyến đem mặt dán trên ngực cậu. Lục Quân Cường ôn nhu vén tóc mái trên trán anh, nhỏ giọng nói: “Chuyện mấy năm nay của thân thể này anh biết không? Có ấn tượng gì không?”

    Lục Khôn Đức nhẹ gật gật đầu, nhỏ giọng nói: “Ngày hôm qua thì không có, bây giờ đã chậm rãi nhớ ra…”

    “Cứ từ từ sẽ nhớ, nhớ ra rồi liền ổn.” Lục Quân Cường ôm Lục Khôn Đức nằm xuống giường, “Nằm thêm một lát… chút nữa em làm gì đó cho anh ăn.”

    Lục Khôn Đức gật đầu, mệt mỏi lại thỏa mãn nằm ngủ.

    Lục Khôn Đức sau đó tỉnh lại ăn chút gì liền ngủ tiếp, giống như là bị bệnh nặng mới khỏi cần cấp bách khôi phục thể lực, chỉ là trước khi ngủ vẫn không quên nắm chặt tay Lục Quân Cường.

    Chờ lúc Lục Khôn Đức lại tỉnh lại liền thấy Lục Quân Cường ngồi ở mép giường đang nhìn mình, Lục Khôn Đức cười cười: “Không ngủ hả?”

    Đôi mắt Lục Quân Cường đỏ ngầu, nhưng vẻ mặt không có một chút mệt mỏi, nhỏ giọng nói: “Nhìn không đủ.”

    Lục Khôn Đức dịch vào bên trong một chút, giở chăn lên cho Lục Quân Cường tiến vào, cẩn thận đắp cho cả hai. Hai người ăn ý nằm mặt đối mặt, Lục Khôn Đức hơi hơi ngẩng đầu hôn Lục Quân Cường, nhỏ giọng nỉ non: “Có muốn làm không?”

    Lục Quân Cường lắc đầu, “Không vội, em ngủ tiếp một lát.” Lục Khôn Đức gật đầu, ôm một bên người cậu nhắm mắt lại, trong chăn tay chặt chẽ cầm tay.

    Lục Khôn Đức lo sợ bất an rất nhiều ngày, luôn phân không rõ hiện tại với quá khứ, mỗi ngày nhìn Lục Quân Cường đều như là ngày cuối cùng. Mặc dù cậu một lần lại một lần nói cho anh nhưng Lục Khôn Đức vẫn cảm thấy hoảng hốt.

    “Anh hai! Ăn cơm.” Lục Quân Cường bưng dĩa đồ ăn cuối cùng lên bàn, “Xem cái gì vậy?”

    Lục Khôn Đức đang lật từng tờ lịch, nghe vậy ngẩng đầu cười cười: “Không làm gì, tùy tiện nhìn chút.” Lục Quân Cường đi tới kéo Lục Khôn Đức tới phòng bếp, từ phía sau ôm anh, mười ngón giao triền rửa tay cho anh.
    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức có chút đau lòng, trầm giọng nói: “Anh hai không cần như vậy, hiện tại đều là sự thật, chúng ta thật sự ở bên nhau.”

    Lục Khôn Đức từng ngụm từng ngụm và cơm, cười cười: “Anh biết, chỉ là… Ừm, anh lập tức liền thích ứng.” Lục Quân Cường gắp cho hắn một đũa đồ ăn: “Anh hai anh yên tâm đi, em lần này là cả đời.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, tiếp tục ăn cơm. Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức, như suy tư điều gì.

    “Anh hai, anh xem.” Lục Quân Cường cầm hai cái vé tàu.

    Lục Khôn Đức đang ghi sổ, nghi hoặc nói: “Đi đảo Bát Phúc (1)? Làm gì?”

    (1) Mình không tìm thấy đảo này trên gg nên chắc do t/g tự nghĩ ra

    Lục Quân Cường tiếp nhận sổ sách, đem hai tấm vé đặt ở trên bàn: “Thấy anh gần đây luôn mất hồn mất vía, ngày mai mang anh đi đảo Bát Phúc chơi mấy ngày, vừa lúc là cuối tuần.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu: “Đều nghe em.”

    Đảo Bát Phúc là một cái đảo nhỏ gần vùng duyên hải, cách thành phố rất gần, đi tàu không đến hai giờ là có thể đến. Trên đảo có một ngọn núi không cao lắm, ngôi chùa trên núi hương khói rất tốt, trên đảo quanh năm gieo trồng hoa tươi, là thắng địa du lịch gần đây.

    Giữa tháng năm, trên đảo Bát Phúc đúng dịp hoa nở rực rỡ, trên đường nhỏ đều là cánh hoa đào bay lả tả, ven đường rao bán bánh gạo nếp hoa hồng, bánh củ từ táo tàu. Đúng ngay mùa hoa thược dược tươi đẹp nở đỏ thẫm như thạch lựu nhiễm sáng toàn bộ đảo nhỏ.

    Lục Khôn Đức lần đầu tiên tới đảo Bát Phúc, không nghĩ tới đảo nhỏ hoàn toàn chính là chốn đào nguyên, lúc này đảo Bát Phúc còn chưa bị khai phá hoàn toàn, nhưng nhân văn cảnh sắc (2) nguyên nước nguyên vị (3) càng cho người ta chấn động.

    (2) Địa điểm du lịch với những đặc sắc về lịch sử, văn hoá hay những giá trị vật chất, tinh thần nhất định

    (3) Nguyên bản, không bị ảnh hưởng từ bên ngoài

    Lục Quân Cường cầm bánh gạo nếp táo tàu mua ở bên đường, giấy dầu màu nâu bao lấy cái bánh màu trắng trong suốt rất đẹp, cậu cười cười: “Anh hai ăn chút đi, rất ngọt.”

    Lục Khôn Đức cùng Lục Quân Cường lang thang không có mục tiêu dạo chơi khắp phố, đi đến đâu ăn đến đấy, chui rúc vào vô số hẻm nhỏ vô danh, bất tri bất giác liền đến buổi tối.

    Tối đến đảo nhỏ dần dần an tĩnh lại, bóng đêm phủ xuống chỉ có hương hoa là còn tràn ngập, Lục Khôn Đức cười ha ha ngồi ở trên ghế đá đầu hẻm ăn vạ không đi nữa.

    “Có đi hay không? Chút nữa là trời tối thui rồi.”

    Lục Khôn Đức duỗi hai chân, thảnh thơi cắn kẹo mè: “Không! Đi!”

    “Không đi?” Lục Quân Cường cong một bên khóe miệng, “Vậy em đây… không khách khí!” Lục Quân Cường một phen đem Lục Khôn Đức bế lên vác trên vai, cười lớn chạy ra đường cái. Lục Khôn Đức hưng phấn kêu to, gắt gao ôm lấy cậu.

    Lục Quân Cường tìm một khách sạn thuê phòng, hai người đều đi mệt, cũng không cảm thấy đói, tắm rửa một cái nằm xuống liền ngủ.

    Ngày hôm sau Lục Khôn Đức tỉnh lại khi trời đã sáng rõ, Lục Quân Cường không biết đã đi đâu, anh rửa mặt lắc lư lắc lư mặc quần áo, thấy trên bàn có ghi chú Lục Quân Cường lưu lại: “Bữa sáng ở đây miễn phí, anh hai cứ đi ăn, hôm nay chúng ta đi leo núi, sợ không kịp nên em đi trước, anh ăn sáng xong lại đến tìm em, không cần trả phòng.”

    Lục Khôn Đức lật qua lật lại tờ ghi chú nhìn nhìn, không biết Lục Quân Cường muốn làm gì, cậu đi rồi mà anh giờ mới đi thì nào có thể theo kịp.

    Lục Khôn Đức vội vàng ăn sáng, thu dọn liền đi tới núi Bát Phúc.

    Đã hơn chín giờ sáng, trên núi Bát Phúc người đã khá nhiều, phần lớn là tới dâng hương, Lục Khôn Đức kẹt trong đám đông du khách rộn ràng nhốn nháo, thấy hoa dại trên sườn núi, không ngừng nhìn chung quanh tìm Lục Quân Cường.

    Lúc đi đến giữa sườn núi thì thấy du khách đều chỉ chỉ trỏ trỏ về phía trước.

    “Em xem! Đó là làm gì?”

    “Đây là lạy tạ thần đi?”

    “Cầu nguyện bao lớn a, còn phải quỳ lên núi…”

    Lục Khôn Đức theo ánh mắt bọn họ nhìn qua, tức khắc ngây ngẩn cả người.

    Trên thềm đá phủ đầy rêu xanh của núi Bát Phúc, có một người đang nhất bước tam khấu lên núi.

    Áo sơ mi hơi mỏng của Lục Quân Cường đã ướt đẫm, trên mặt nổi lên màu đỏ nhàn nhạt, nhưng hô hấp không có chút nào loạn, chân dài hữu lực một chút cũng không run lên, kiên định một bước một quỳ, dập đầu, một cái, hai cái, ba cái, rồi đứng dậy, một bước, lại quỳ xuống, dập đầu, một cái, hai cái, ba cái…

    Núi Bát Phúc cũng không tính là cao, không đến 1000 mét, nhưng mấy ngàn bậc thềm đá, Lục Quân Cường cứ như vậy một bước một quỳ lên núi, trong những lời cầu nguyện vào ngày sinh nhật, lại có được một nguyện vọng linh nghiệm lần duy nhất trong đời.

    Du khách nhìn cậu, đi qua bên người cậu, Lục Quân Cường giống như không thấy, từng bước thong thả, kiên định lên núi.

    “Một năm ấy, ta dập đầu nằm rạp trên sơn lộ, chẳng vì gặp gỡ, chỉ để kề cận hơi ấm của người; Một đời ấy, ta chuyển nước chuyển non dời Phật tháp, chẳng vì tu lai sinh, chỉ để giữa đường cùng người gặp lại.” (4)

    (4)Trích “Một ngày, một tháng, một năm, một đời ấy”

    Lục Khôn Đức hơi hơi ngẩng đầu không cho nước mắt chảy ra, câu châm ngôn này của Thương Ương Gia Thố, dùng vào lúc này thật vừa vặn.

    Lục Khôn Đức cái gì cũng không nói, chậm rãi đi từng bước một theo sau lên núi, anh biết Lục Quân Cường trước kia không tin những thứ này, hoặc là cậu hiện tại cũng không tin, cậu chỉ là đang dùng tất cả những gì cậu biết, dùng tất cả mọi cách có thể làm được để yêu anh. Những thứ làm Lục Khôn Đức bối rối mấy ngày nay bỗng chốc biến mất, anh nhìn người yêu trước mắt cảm thấy vô cùng an tâm.

    Tới chùa trên đỉnh núi thì đã là hoàng hôn, Lục Quân Cường hơi thở không loạn, một bước một quỳ đi được tới trước Phật Tổ.

    Đại hòa thượng trong chùa đã sớm biết có người nhất bước tam khấu lên núi, sớm chờ ở bên án, cầm mười ba nén hương đưa cho Lục Quân Cường, Lục Quân Cường vội vàng chắp tay trước ngực, trong giọng nói còn có chút thở dốc: “Không dám, ba nén hương là được.”

    Đại hòa thượng cười cười không nói gì, lắc đầu vẫn đưa mười ba nén hương cho cậu, Lục Quân Cường trịnh trọng xá một cái, đôi tay tiếp nhận cao hương.

    Lục Quân Cường tay trái cầm mười ba nén hương, tay phải nâng nến đỏ, cẩn thận châm lửa, trịnh trọng cắm vào lư hương, lại vừa đi vừa quỳ tới trên đệm hương bồ, Lục Quân Cường quay đầu lại nhìn Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức đi tới, cũng trịnh trọng quỳ gối bên phải đệm hương bồ.

    Lục Quân Cường nhìn Phật Tổ bảo tướng trang nghiêm (5) trước mặt, trong mắt trong lòng tràn đầy chân thành, trầm giọng nói: “Lục Quân Cường, thành tâm thành ý quỳ lạy Thích Ca Mâu Ni Phật.”

    (5) Cách gọi những bức tượng trang trọng trong Phật giáo

    Trên bàn thờ mười ba nén cao hương từ từ cháy lên, nhất thời trước tượng Phật khói hương tràn ngập, chuông cổ vang lên, cùng với thành kính của Lục Quân Cường tán truyền khắp toàn bộ chùa.

    “Con tạo nhiều ác nghiệp, từng buông bỏ từng trả giá, hôm nay chung thành chính quả, tới đây lạy tạ.”

    “Nguyện, sai lầm ngày xưa toàn từ thân con.”

    “Nguyện, phúc trạch hôm nay toàn che chở anh con.”

    “A di đà phật.”

    “A di đà phật.”

    “A di đà phật.”

    Lục Quân Cường mỗi khi nói một câu “A di đà phật” liền dập đầu một cái, ba tiếng A di đà phật, lễ tất.

    Nước mắt Lục Khôn Đức không ngừng rơi, quay đầu nhìn Lục Quân Cường mà gần như không khống chế được ái ý trong lòng. Lục Khôn Đức vừa định nói chuyện mới phát hiện giọng nói đều khàn cả rồi, anh lau nước mắt, cũng lạy ba lạy.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức không nói gì, có chút hổn hển lại có chút đắc ý cười cười, đỡ bả vai anh đứng dậy, xuống núi.

    Chương 25

    Trở lại khách sạn Lục Khôn Đức kêu cơm về phòng, cùng Lục Quân Cường mỏi mệt ăn cơm tắm rửa ngủ, thẳng đến ngày hôm sau trời tờ mờ sáng mới dậy.

    Lục Khôn Đức dậy trước, hơi hơi động làm Lục Quân Cường cũng mở bừng mắt.

    “Hay là anh ngủ tiếp một lát nữa đi?”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Không mệt, em còn mệt sao? Ngày hôm qua quỳ lâu như vậy.”

    Lục Quân Cường cong chân, vừa lúc để ở giữa hai chân anh, giảo hoạt nhỏ giọng cười: “Không mệt, anh muốn thử không?”

    Mặt Lục Khôn Đức đỏ lên, hơi hơi tách hai chân ra, giống như đang cưỡi trên đùi cậu, thích ý cảm thụ Lục Quân Cường nhẹ nhàng đùa bỡn, nhỏ giọng nói: “Thật không mệt?”

    Lục Quân Cường biết anh cũng muốn, không chọc anh nữa, ôm sau lưng anh kéo người về phía mình, hôn anh thật sâu.

    Nụ hôn mang theo tình dục của Lục Quân Cường luôn luôn không ôn nhu giống ngày thường, bá đạo thậm chí có chút dã man, hung hăng thâm nhập tựa như muốn từ một cái hôn xuyên qua linh hồn anh, Lục Khôn Đức đã rất lâu không cùng cậu thân thiết, nhất thời chưa thể thích ứng, nhịn không được hơi kháng cự. Không nghĩ tới càng kích thích dục vọng thích ngược đãi của Lục Quân Cường, cậu dùng một bàn tay vặn đôi tay anh ra phía sau, cả người đè ở trên người anh, một cái tay khác không cho kháng cự nhéo gương mặt anh, miệng Lục Khôn Đức không tự chủ được mở ra, ngẩng đầu lên thừa nhận Lục Quân Cường tiến quân tàn sát bừa bãi.

    Không biết qua bao lâu, Lục Quân Cường buông anh ra, thở gấp nhìn anh ánh mắt mơ màng, Lục Khôn Đức vừa rồi suýt nữa bị ngạt thở, lúc này há miệng thở phì phò, toàn bộ thân thể đều mềm nhũn.

    Lục Quân Cường cười cười: “Anh còn được chứ? Nơi này sao lại có tinh thần như vậy?” Một chân nhẹ nhàng cọ cọ hạ thân của anh, cảm nhận được quần lót của anh đã ướt một mảng.

    Lục Khôn Đức thở hổn hển gật đầu: “Lộng sao?”

    Lục Quân Cường không cởi quần lót anh ra, duỗi tay xuống cách một lớp vải mỏng chậm rãi xoa, Lục Khôn Đức thoải mái trong cổ họng phát ra tiếng rên rỉ nhỏ vụn, định duỗi tay đem quần lót cởi ra, nhưng bị Lục Quân Cường ngăn lại, anh nghi hoặc nhìn cậu, Lục Quân Cường khẽ mỉm cười không nói lời nào, một bên ung dung tra tấn phân thân Lục Khôn Đức, một bên yên lặng nhìn anh bị tình dục chọc đỏ mặt.

    Lục Khôn Đức ở dưới tầm mắt của cậu cảm thấy nan kham vô cùng, nhắm mắt lại quay đầu đi, Lục Quân Cường lập tức giống như trừng phạt hung hăng nhéo côn th*t của anh một chút, Lục Khôn Đức “Ô” hô đau, đôi mắt ướt đẫm bất an mà nhìn cậu.

    Giọng nói Lục Quân Cường khàn khàn gợi cảm, nhỏ giọng ra lệnh: “Không được… không được nhắm mắt, nhìn em, em thích nhìn mặt anh.”

    Lục Khôn Đức bị mệnh lệnh Lục Quân Cường khiến cho xấu hổ chảy nước mắt, nhưng cũng không chống cự, đỏ mặt nhìn Lục Quân Cường, tất cả tình dục trên mặt trong lòng đều hiện ra.

    Lục Quân Cường cởi một kiện quần áo cuối cùng của anh ra, ôn nhu tinh tế vuốt ve côn th*t của anh, chỉ chốc lát sau Lục Khôn Đức liền bắn.

    Lục Khôn Đức gần như hư thoát, nằm trên giường há miệng thở dốc, Lục Quân Cường lật người anh qua, bàn tay dính thể dịch tìm được mặt sau của anh, cẩn thận duỗi hai ngón tay đi vào. Lục Quân Cường ôn nhu khuếch trương cho anh, nhỏ giọng nói: “Đau không?”

    Lục Khôn Đức lắc lắc đầu, đem mặt chôn vào trong gối.

    Lục Quân Cường biết anh là vì vừa rồi bị bắt không được nhắm mắt nên thẹn thùng, cũng không đùa giỡn anh, chuyên tâm an ủi mặt sau cho anh, chờ người hoàn toàn thích ứng mới rút ngón tay ra. Lục Quân Cường nằm ở trên lưng Lục Khôn Đức, cắn vành tai anh thì thầm: “Em muốn vào, có đau nhớ phải nói… Kiên nhẫn một chút…”

    Thân thể này của Lục Khôn Đức là lần đầu tiên thừa nhận, nhất thời đau ra mồ hôi lạnh, nhỏ giọng xin tha: “Chậm… Chậm một chút, Tiểu Quân…”

    Lục Quân Cường hơi hơi dừng lại, không hề nghe Lục Khôn Đức xin tha, hung hăng đẩy vào.

    Lục Khôn Đức a ô cắn gối đầu, hai chân run rẩy thừa nhận Lục Quân Cường bạo ngược, hồi lâu mới chậm rãi thích ứng, tận lực thả lỏng lại có chút cảm giác hưởng thụ.

    Lục Quân Cường nhận ra Lục Khôn Đức có biến hóa, một bàn tay tìm được phía trước của anh, nhẹ nhàng vuốt ve, nhỏ giọng nói: “Thoải mái không?”

    Lục Khôn Đức nhỏ giọng đáp lời, không ngừng rên rỉ: “Chậm một chút…”

    Lục Quân Cường cười cười, trên thân thể cường tráng rắn chắc đầy mồ hôi, từng cái va chạm hữu lực, lại kéo tay anh vặn ra đằng sau, hung hăng đâm vào bên trong anh.

    Cánh tay Lục Khôn Đức bị bó buộc, phần thân trên đành phải dựa vào bả vai chống đỡ ở trên giường, hạ thân cọ xát với ga trải giường, hưởng thụ khoái cảm nhỏ nhoi, chậm rãi cọ ướt một mảnh. Lục Quân Cường sờ phía trước của anh, thở hổn hển cười: “Anh như vậy cũng thoải mái? Lập tức… lập tức thì tốt rồi.”
    Lục Quân Cường bế anh lên, hung hăng đâm vài cái, phóng thích ở trong thân thể anh, Lục Khôn Đức cũng bắn dưới những cái vuốt ve ôn nhu của cậu, hai người thoát lực nằm ở trên giường.

    (Editor cũng thoát lực rồi:<<<)

    Nghỉ ngơi trong chốc lát, Lục Quân Cường ngồi dậy, cẩn thận vén tóc mái mướt mồ hôi trên trán anh lên, bế anh vào phòng tắm.

    Hai người ở đảo Bát Phúc chơi hết một tuần, chờ hoa đào trên đảo rụng hết mới thong thả trở về.

    Trên đường về nhà đi ngang qua đường Thiên Thọ, Lục Khôn Đức xuất thần nhìn căn biệt thự kiểu Tây phía sau cây ngô đồng, Lục Quân Cường theo ánh mắt anh nhìn qua, trịnh trọng nói: “Anh yên tâm, trong vòng hai năm em nhất định sẽ có thể mua lại căn nhà này.”

    Lục Khôn Đức cười gật gật đầu, biệt thự trên đường Thiên Thọ này, là nơi ghi lại vô số hồi ức của anh và cậu, có vô số bi thương, nhưng nhiều hơn là những kỷ niệm ngọt ngào.

    Về đến nhà Lục Quân Cường do dự một lát, mới thương lượng với Lục Khôn Đức: “Trước đó vài ngày đã muốn thương lượng với anh, nhưng mà cảm xúc anh không ổn nên em không dám nói… Gần đây em đã bán nhà ở đông giao, tiền cũng nhiều, em nghĩ hay là chúng ta lại mở một cái khách sạn đi, quy mô chính thức một chút.”

    Lục Khôn Đức cười xua xua tay, “Anh không để ý đâu, nghe không hiểu cũng lười phí đầu óc suy nghĩ, em cảm thấy tốt là được, mau ăn cơm, cơm nước xong anh tới nhà Vu Hạo Phong đón Tiền Nhiều Hơn về, để ở nhà bọn họ một tuần rồi.”

    Lục Quân Cường thoải mái cười cười: “Em cứ sợ anh không đồng ý, được rồi… Chút nữa em đi với anh.”

    Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ lại nói: “Nếu bọn họ có hỏi tới chuyện chúng ta… Ừm, cứ nói anh đột nhiên thích em.” Lục Quân Cường dở khóc dở cười: “Nói như vậy ai tin, thôi, chúng ta cũng không nói, bọn họ nếu nhìn ra thì tùy họ nghĩ như thế nào thì nghĩ.”

    Lục Quân Cường làm việc rất nhanh, chờ chính quyền địa phương phê giấy phép cho vay rồi trang trí rồi tuyển người, không đến nửa năm khách sạn liền khai trương ở đường An Khang, tên do Lục Quân Cường suy nghĩ vài ngày mới quyết định: Đức Mỹ gia.

    Ba ngày đầu sau khai trương giảm giá 20%, khách tới rất nhiều, trước sau khách sạn đều là Lục Quân Cường lo liệu, hơn nữa nhờ kinh nghiệm trước kia, nơi chốn bố trí rất được. Khách hàng đều rất vừa lòng.

    Khai trương gần một tháng Lục Quân Cường mới không cần phải cả ngày chăm chú vào nữa, có chút nhàn rỗi.

    “Vậy chừng nào em đóng cửa tiệm cơm bên kia?” Lục Khôn Đức đá đá Lục tổng đang rảnh rỗi, “Đều biết khách sạn này khai trương, em không qua bên kia, cũng không cho anh đi, bọn họ đều rất không dễ chịu nha.”

    Lục Quân Cường nằm trên đùi Lục Khôn Đức, kéo một bàn tay anh dán ở trên sườn mặt tuấn tiếu của mình, nhắm mắt lại nói: “Em cũng không phải không phát tiền lương cho bọn họ, dù sao cũng phải chờ đến kỳ hạn thuê phòng bên kia rồi nói, bên này còn chưa bận lắm, chờ đến lúc sinh ý tốt hơn cần thêm nhân thủ hãy gọi họ tới, hợp đồng cũng đến hạn, vừa vặn…”

    Lục Khôn Đức vùi mình trong sô pha đổi kênh, câu được câu không nhìn TV: “Vậy em cũng nên cho bọn họ chào hỏi chứ, nói thế nào cũng là người theo mình từ hồi mới bắt đầu làm ăn mà… Em như vậy không tốt.”

    Lục Quân Cường ngồi dậy liếc mắt nhìn anh một cái, lại lười nhác dụi vào lồng ngực anh, dường như nhớ tới cái gì cười cười: “Trong lòng em hiểu rõ… Kỳ thật chính là vì thử Ngô Hạo, ngày hôm qua anh ta tới tìm em, nói muốn giúp.”

    “Em nói như thế nào?”

    Lục Quân Cường cười cười: “Em kêu anh ta đi học quản lý, tiệm cơm nhỏ bên kia cho anh ta quản, chờ đến khi anh ta có kinh nghiệm, rồi mới để… thôi nói sau.”

    Lục Khôn Đức lập tức hiểu rõ: “Em muốn cho anh ta rèn luyện rồi chuyển qua bên này làm quản lý?”

    Lục Quân Cường cười cười: “Thì như anh nói đó, nói thế nào cũng là người theo mình từ hồi mới bắt đầu làm ăn, có chỗ lợi em đương nhiên nghĩ cho anh ta, thông minh, người cũng thành thật.”

    Lục Khôn Đức buông tâm, nói: “Em hiểu là được, mau chóng gọi họ qua đây đi, còn có… hôm nay, bác gái gọi điện thoại cho anh.”

    Lục Quân Cường đứng dậy, cười lạnh: “Sao vậy, đột nhiên nhớ tới nên quan tâm anh? Bà ta muốn cái gì?”

    Lục Khôn Đức biết Lục Quân Cường vừa nghe là phiền, nhưng e ngại tình cảm thân thích vẫn nói: “Bà ấy… hỏi chúng ta bên này có cần nhận người không, chị Minh Khả… tốt nghiệp cũng đã nhiều năm, vẫn luôn không tìm được công việc vừa ý, ý tứ là mướn người khác cũng là mướn, không bằng… dùng người nhà mình, nói cái gì mà… nước phù sa không chảy ruộng ngoài.”

    Lục Quân Cường cười cười: “Bà ta lên kế hoạch thật tốt, cầu tình với anh… Biết gọi cho em vô dụng, biết kế vu hồi(1).”

    (1)Nói vòng vo để đạt được mục đích

    Lục Khôn Đức lúc sáng vì không chịu nổi bác gái khổ cầu, thật ra đã đáp ứng rồi, lúc này thấy bộ dáng Lục Quân Cường cũng biết khó mà được, chỉ có thể nhẹ giọng xin: “Anh đã đáp ứng bà ấy, dù sao cũng là thân thích, cũng không cần lương quá cao, với lại… Minh Khả tỷ lớn lên được lắm, dáng người cũng không tệ, thôi thì mướn đi, ha?”

    Lục Quân Cường biết anh khó xử, muốn cự tuyệt nhưng e ngại anh nên vẫn đáp ứng, lại nói: “Vậy cũng được, nhưng mà em sẽ không đối xử đặc biệt với cô ta đâu.”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Ừ, em đồng ý là được, bác hai đã lớn tuổi, chúng ta có thể chiếu cố thì nên chiếu cố một chút.”

    Lục Quân Cường hừ lạnh một tiếng không nói chuyện nữa, dựa vào Lục Khôn Đức tiếp tục xem TV.

    Sáng sớm ngày hôm sau bác gái liền mang theo Lục Minh Khả tới cửa nói lời cảm ơn, Lục Khôn Đức vừa mới thức dậy, Lục Quân Cường đang làm bữa sáng, tùy tiện tiếp đón một chút liền quay vào phòng bếp không thèm để ý tới.

    Lục Khôn Đức đơn giản rửa mặt đánh răng đi ra chào hỏi, dẫn người tới phòng khách cắt trái cây mời.

    Bác gái lôi kéo Lục Minh Khả ngồi xuống rồi vẫn luôn cười hiền hoà, liên tục nói cảm ơn: “Khôn Đức à, cảm ơn con, Minh Khả nó tốt nghiệp đã nhiều năm, mắt thấy đã sắp hai mươi bốn, mà vẫn luôn không tìm được công việc, giờ tới làm việc cho nhà mình bác gái cũng yên tâm phải không, ha ha…”

    Lục Quân Cường ở phòng bếp nấu cơm, nghe thấy được hừ lạnh một tiếng.

    Lục Khôn Đức châm trà cho bác gái và Lục Minh Khả, phụ họa nói vài câu, Lục Quân Cường nấu cơm xong, lười nhác hướng ra phòng khách hô một tiếng gọi anh ăn cơm, bác gái liền có chút mất tự nhiên. Lục Khôn Đức không muốn làm cho không khí cứng nhắc, vội hoà giải: “Tiểu Quân! Trước đừng ăn, bác gái còn ngồi đây mà, ra nói chuyện chút đi đã.”

    Lục Quân Cường chậm rì rì lau tay, đi ra ngồi xuống sô pha, nhưng không nói lời nào.

    Bác gái biết chủ sự đều là Lục Quân Cường, vội cười làm lành nói: “Nhìn xem, vẫn là Tiểu Quân có năng lực, lúc này mới bao lớn, đã mở được cái khách sạn lớn như vậy… Thật là, ha ha.”

    Lục Quân Cường lười nghe bác gái nói những lời này, trên mặt lộ ra thần sắc không kiên nhẫn, bác gái vội vàng vào vấn đề chính, do dự mà nói: “Tiểu Quân con coi… Người chị này của con, không giống với người khác, con coi, cho nó làm cái gì thì được?”

    Lục Quân Cường liếc Lục Minh Khả một cái, Lục Minh Khả vội vàng ngồi thẳng người, cô ta khi còn đi học vẫn luôn ở nơi khác, mấy năm trở lại đây nhà bác hai Lục gia không có lui tới với Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường bên này, lần trước Lục Khôn Đức cùng Lục Quân Cường tới chúc tết cô ta lại vừa vặn không ở đó, tính ra thì đây là lần đầu tiên cô ta gặp mặt Lục Quân Cường trưởng thành, Lục Minh Khả không nghĩ tới cậu nhóc thanh tú năm đó đã lớn thành nam nhân anh tuấn thành thục, nhất thời có chút ngượng ngùng, nhưng lại nhịn không được liếc mắt nhìn cậu.

    Lục Quân Cường càng nhìn hai người họ càng cảm thấy phiền lòng, thuận miệng nói: “Khách sạn mới mở, không có chức vị gì, làm nữ phục vụ vậy.”

    Tươi cười trên mặt bác gái tối sầm đi, lại cười nói: “Ai da… Nữ phục vụ, đều là dành cho người ta làm thôi, có em trai là ông chủ lý nào lại làm nữ phục vụ, ha ha Tiểu Quân mà cũng nói giỡn hả con.”

    Một bên lông mày Lục Quân Cường nhảy dựng lên, cười như không cười nói: “Nữ phục vụ không tốt? Mấy năm trước ngồi bán vỉa hè con cũng đã ngồi qua, cái này có cái gì không tốt?”

    Bác gái sợ nhất là Lục Quân Cường nói tới chuyện trước kia, bà ta tất nhiên là đuối lý, xấu hổ nhìn về phía Lục Khôn Đức, hy vọng đứa cháu trai này có thể nói giúp vài câu.

    Lục Khôn Đức cũng cảm thấy không khí thật xấu hổ, vội đẩy đẩy Lục Quân Cường, cười gượng: “Giỡn cái gì kỳ vậy… À, không phải đang cần tiếp tân sao, để chị Minh Khả làm đi.” Dứt lời lại quay đầu nhìn bác gái “Việc này khá nhẹ nhàng, chỉ cần tiếp điện thoại, sắp xếp chỗ cho khách đặt trước thôi.”

    Bác gái vội vàng gật đầu: “Đúng đúng, cái này được… Ha ha, bác đã nói khách sạn nhà mình, sao có thể không chiếu cố chút nào được chứ.”

    Lục Quân Cường nheo mắt, cậu bị bác gái cứ một câu là một cái “nhà mình” làm cho bực bội, nhưng e ngại Lục Khôn Đức cũng không nói gì thêm, đứng lên nói: “Vậy thì làm tiếp tân đi, người “nhà mình”, không cần thử việc, kỳ huấn luyện đã qua, khi nào đi làm thì học thêm với những tiếp tân khác.”

    Lục Minh Khả vội vàng gật đầu, bác gái cũng đứng dậy, liên tục cười: “Đương nhiên đương nhiên, chị con làm khẳng định tốt, ha ha.” Bác gái đã đạt được mục đích, biết Lục Quân Cường phản cảm, cũng ở lại lâu, nói còn có việc rồi kéo Lục Minh Khả đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lục Khôn Đức đưa hai người ra cửa, xoay người nhìn Lục Quân Cường, nhịn không được cười: “Bực bội? Ha hả… Được rồi, ăn cơm ăn cơm.”

    Buổi chiều lúc ăn cơm, Lục Quân Cường kéo Lục Khôn Đức đến Điện tử thành, lúc này internet đã đi vào gia đình Trung Quốc, mấy ngày hôm trước Lục Quân Cường đã lắp internet trong nhà, giờ mang Lục Khôn Đức đi lựa máy tính.

    Lựa xong máy tính Lục Quân Cường lại ở dưới lầu chuyên bán Sony mua cho Lục Khôn Đức một cái máy MP3 nhỏ, Lục Khôn Đức cảm thán lãng phí, lại bắt Lục Quân Cường cũng phải mua một cái, Lục Quân Cường cười kéo Lục Khôn Đức đi về.

    Trở về xe Lục Khôn Đức vẫn còn oán giận: “Mua cái này làm gì? Quý muốn chết… Cũng không có cần thiết.” Lục Quân Cường nhìn anh cười cười, lúc này học sinh dùng MP3 còn rất ít, thay vì nói là đồ hữu dụng không bằng nói chính là món đồ chơi xa xỉ. Lục Quân Cường chế nhạo nói: “Cũng không biết là ai… trước kia lúc tốt nghiệp đại học muốn bằng được…”

    Lục Khôn Đức có điểm ngượng ngùng, cầm cái máy MP3 đùa nghịch một chốc, quý trọng đặt vào túi. Lục Quân Cường lại nói: “Kỳ thật… anh cũng nên đổi di động mới, để bữa nào…”

    “Đừng nghĩ!” Lục Khôn Đức đánh gãy cậu, “Còn dùng tốt mà, muốn đổi cũng là đổi cho em trước… Em còn dùng loại màn hình xanh đó.”

    Lục Quân Cường gật đầu: “Anh đổi cái mới cho em cái này, là thành em dùng màn hình màu rồi.”

    Lục Khôn Đức trong lòng ấm áp, một hồi lâu mới nói: “Chúng ta cần tiết kiệm mà, không phải em nói muốn mua lại nhà hay sao.”

    Lục Quân Cường nhìn anh, nhỏ giọng nói: “Anh không cần nghĩ nhiều, cứ tùy tiện tiêu tiền là được, tiền mua nhà em sẽ kiếm.”

    Chương 26

    Đầu tháng Lục Minh Khả tới khách sạn nhận việc, bác gái cũng theo tới, mẹ con Lục gia lần đầu tiên vào đây, trước kia đều chỉ ở xa xa ngoài cửa liếc mắt một cái, lúc này vào được mới biết được quy mô của khách sạn.

    Bác gái lôi kéo Lục Minh Khả đứng trong đại sảnh tấm tắc khen ngợi, đợi một hồi lâu Lục Quân Cường mới chậm rãi từ văn phòng đi ra.

    Bác gái không thèm để ý biểu tình rõ ràng không kiên nhẫn của cậu, trên mặt vẫn luôn đeo nụ cười: “Thật không nghĩ tới Tiểu Quân giỏi như vậy, ha hả, trước khi tới bác đã dặn dò chị con, nó đều hiểu được, khẳng định làm việc tốt.”

    Nói rồi lại đẩy đẩy Lục Minh Khả: “Còn không cảm ơn em con, từ nay sắp tới làm việc ở chỗ nhà mình, không giống người khác đi làm công, còn không cảm ơn em con đi.”

    Lục Minh Khả từ nhỏ đã được bác gái ngôn truyền thân giáo(1), cực kỳ cơ trí, lập tức thuận theo nói: “Đúng vậy, Tiểu Quân cứ yên tâm.”

    (1) Dạy bằng từ ngữ và ví dụ cụ thể

    Lục Quân Cường cười như không cười: “Không cần cảm ơn em, là anh hai sắp xếp… Chị Úc Đan!”

    Một cô gái xinh đẹp ăn mặc không giống nữ phục vụ mang giày cao gót đi tới, mỉm cười nói: “Lục tổng?”

    Lục Quân Cường cười cười: “Đây là người hôm qua em nói, giao cho chị.”

    Úc Đan mỉm cười: “Không thành vấn đề, Lục Minh Khả, đúng không? Tôi là quản lý ở đây, Úc Đan, đi theo tôi.”

    Lục Quân Cường không thèm quản, xoay người lên lầu, bác gái săm soi Úc Đan giỏi giang xinh đẹp một lát, cười cười: “Vậy nhờ cháu chiếu cố Minh Khả của bác nhiều chút, Minh Khả là chị của Lục tổng của các cháu, người chị này, Tiểu Quân vậy chứ để ý lắm, phiền cháu rồi.”

    Úc Đan cười cười, tự động bỏ qua lời bác gái nói, dẫn Lục Minh Khả ra phía sau.

    Bác gái xoay người về nhà, lại quay đầu lại, nhìn bóng dáng Úc Đan như suy tư điều gì.

    Gần hết năm 2002, cửa ải cuối năm sắp tới, khách sạn kinh doanh bận rộn lo liệu không hết quá nhiều việc, cũng may Lục Quân Cường vẫn luôn sắp xếp tốt, hết thảy đâu vào đấy.

    “Trên báo…” Lục Khôn Đức cuộn người ngồi trên ghế xoay lướt web, “Đã phát hiện trường hợp nhiễm SARS.”

    “À…” Lục Quân Cường đang kiểm toán, không chút để ý nói, “Không tới được chỗ chúng ta, anh hai yên tâm đi, chờ nghiêm trọng rồi anh liền xin nghỉ, em cũng chuyển việc về làm ở nhà.”

    Lục Khôn Đức duỗi cổ nhìn cậu lật văn kiện, nói: “Em lại lăn lộn mua nhà nữa à?”

    “Ừ.” Lục Quân Cường sửa sang lại văn kiện, kẹp vào bìa hồ sơ, cười cười: “Kiếm tiền, nuôi anh.” Nói rồi tiến lên ôm anh, nhìn anh mở trang web.

    Lục Khôn Đức do dự, hỏi: “Chị Minh Khả… làm việc thế nào? Lần trước lúc tới đây có gặp qua chị ấy một lần, chị ấy làm việc được không?”

    Lục Quân Cường cười lạnh: “Lại gọi điện thoại cho anh phải không? Ngày hôm qua em kêu cô ta đi làm phục vụ rồi.”
    Lục Khôn Đức xoay người, nhìn cậu thở dài: “Em cũng đừng nhằm vào chị ấy, đều là chuyện đã qua rồi…”

    “Không đuổi cô ta đi đã là may mắn cho cô ta.” Lục Quân Cường đánh gãy anh, cười lạnh nói: “Một hai đòi phải làm tiếp tân, sau khi cho cô ta làm rồi thì việc lớn việc nhỏ tới không ngừng, hôm qua còn tiếp đãi một đoàn lữ hành Mỹ thất bại, làm em phải bồi thường tiền vạn.”

    Bác gái điện thoại tới cũng không nói chuyện này, Lục Khôn Đức vội vàng hỏi: “Làm sao vậy? Sao lại đền nhiều như vậy?”

    Lục Quân Cường bật cười: “Vừa nói tới tiền là anh hăng hái ngay… Vốn là Úc Đan đã sớm liên hệ với một đoàn lữ hành, tiếp đãi bọn họ trọn một tuần ăn ở, em còn nói lần này sẽ chia hoa hồng cho chị ấy… Ai ngờ ngày hôm qua lúc người nước ngoài gọi điện thoại tới, chỉ có một mình Lục Minh Khả trực, ấp a ấp úng nói không rõ tiếng Anh, bên kia gọi lại cô ta vừa nghe thấy vẫn là người nước ngoài liền trực tiếp cúp điện thoại, một đoàn người! Trực tiếp tìm khách sạn khác, khách hàng liên hệ với Úc Đan cũng bỏ đi luôn! Em không truy cứu trách nhiệm là may rồi, còn dám gọi điện thoại tới tìm anh nữa!”

    Lục Quân Cường càng nghĩ càng giận, ngồi dậy thở ra một hơi: “Bọn họ mà có gọi lại cho anh anh cứ nói họ trực tiếp tìm em, cái thứ gì đâu.”

    Lục Khôn Đức biết được sự tình từ đầu đến cuối, nửa ngày không nói lời nào, trầm mặc một lúc mới nói: “Đều do anh, lúc ấy không nên đáp ứng bác gái, lại làm em phiền lòng.”

    Lục Quân Cường cười cười, sủng nịch ôm Lục Khôn Đức nhỏ giọng nói: “Không liên quan tới anh, không cần gọi điện trả lời bọn họ, buổi tối anh muốn ăn cái gì? Giờ em đi chuẩn bị.”

    Lục Khôn Đức suy nghĩ vài món ăn, theo cậu cùng vào phòng bếp bận việc.

    Buổi tối lúc hai người mới vừa ăn cơm xong, một nhà bác hai liền tới.

    Lục Khôn Đức vội vàng mời người ngồi xuống, bác hai ngồi ở trên sô pha xấu hổ xoa xoa tay, sau một lúc lâu mới nói: “Tiểu Quân à… Chuyện ngày hôm qua Minh Khả có nói với bác, chuyện đó… hầy, đều là Minh Khả không tốt, hồi còn đi học không chịu học tiếng Anh đàng hoàng, tới lúc đi làm cái gì cũng không biết.”

    Lục Minh Khả ngượng ngùng ngồi ở một bên nói tiếp: “Là chị không tốt… Nhưng mà không thể gì cũng trách chị hết được, chị cũng không nghĩ tới…”

    “Còn dám nói!” Bác hai đã gần năm mươi tuổi, hiện giờ vì con gái không biết cố gắng mà phải vứt mặt mũi tới xin lỗi tiểu bối, thở dài: “Ngàn sai vạn sai đều là tại bác, Tiểu Quân, con đừng để trong lòng.”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Bác gái cũng đi theo cười làm lành, “Đều là người một nhà, chỉ muốn giúp đỡ một ít, lần này chị Minh Khả của con thật sự biết sai rồi, Tiểu Quân cũng đừng nhớ mãi không quên.”

    Lục Quân Cường còn muốn nói nữa, Lục Khôn Đức nhẹ nhàng đụng đụng tay cậu, ánh mắt ý bảo cậu xem mặt mũi bác hai, Lục Quân Cường xoa bóp tay anh, hờ hững nói: “Chuyện ngày hôm qua con vốn dĩ không định truy cứu, cứ như vậy đi.”

    Bác hai hơi do dự, bác gái cau mày không ngừng đưa mắt ra hiệu với ông, bác hai chung quy vẫn mở miệng: “Tiểu Quân… Ừm, con thấy đó, chị Minh Khả của con cũng không nhỏ tuổi, vốn dĩ để nó tới chỗ con làm, một là nhìn chỗ của con xác thật không tồi, hai là có con bác cũng yên tâm, con coi… giờ con cho nó làm người phục vụ…”

    Lục Quân Cường nghe xong, cười lạnh không nói tiếp. Bác hai chỉ có thể tiếp tục: “Con coi, có thể nhìn mặt mũi bác, cho nó tiếp tục làm tiếp tân, về sau có lúc nào cần nói ngoại ngữ thì để cho người khác tiếp điện thoại không con?”

    Bác gái và Lục Minh Khả nghe xong có chút kìm nén không được, bác gái đẩy bác hai một phen, vội la lên: “Tới lúc đó rồi biết nói như thế nào!” Lại lập tức xoay mặt cười với Lục Quân Cường nói: “Haizz… Tiểu Quân, bác gái liền trực tiếp nói ra vậy, con coi lúc trước để Minh Khả làm tiếp tân, vốn dĩ đã không thích hợp, chính là nó không thích hợp làm loại công việc này.”

    “Ha?” Lục Quân Cường nhướng mày cười, “Xem ra là do con lúc trước an bài sai rồi?”

    “Không đúng không đúng.” Bác gái vội vàng cười làm lành, “Là tại chúng ta không nghĩ tới, bác thấy Minh Khả cũng đúng là không thích hợp làm công việc này, kỳ thật… không làm tiếp tân cũng đâu nhất định phải làm người phục vụ đâu, ha hả… Bác thấy, tụi con không phải còn có chức vị quản lý hay sao.”

    Bác hai vội vàng ngắt lời: “Bà nói cái gì vậy! Tiếp tân đã làm không được rồi…”

    “Ông im đi!” Bác gái quát lớn một tiếng, lại ôn tồn nói với Lục Quân Cường, “Con thấy đó, chị Minh Khả của con dù gì cũng là người nhà mình mà, nếu là làm quản lý thế nào cũng hơn người ta, đúng không? Minh Khả!”

    Lục Minh Khả vội vàng nói tiếp: “Đúng… Chị thấy Úc Đan cũng chẳng ra gì, mỗi ngày chỉ biết đi tới đi lui nhìn chằm chằm người khác, nếu không thì là gọi điện thoại… Nói tới chuyện lần này cũng không hoàn toàn trách chị được, người cô ta liên hệ sao lại gọi điện thoại cho tiếp tân? Chị thấy cô ta rõ ràng là…”

    Lục Minh Khả nhìn thấy bác gái nháy mắt với mình, biết mình lỡ đi quá xa, nhỏ giọng vớt vát: “Lần này là chị không tốt, nhưng mà nếu để chị làm quản lý, nhất định không kém hơn Úc Đan đâu.”

    Lục Quân Cường chịu đựng không nổi nữa bật cười, Lục Khôn Đức cũng cảm thấy Lục Minh Khả lần này yêu cầu là thật quá đáng, Úc Đan là người học chuyên ngành quản lý và đã có nhiều năm kinh nghiệm, đâu phải ai cũng có thể làm được công việc như vậy.

    Bác gái bất an nhìn Lục Quân Cường, cười gượng nói: “Tiểu Quân… Con coi nhiều năm như vậy bác và bác hai con cũng không có nhờ vả con cái gì, chuyện lần này…”

    Lục Khôn Đức nhịn không được ngắt lời: “Làm quản lý cần nhiều kinh nghiệm, không phải ai cũng có thể làm.”

    Lục Minh Khả còn muốn nói gì nữa, Lục Quân Cường nâng tay ngăn lại, hờ hững nói: “Đúng… Nhiều năm như vậy không có nhờ vả cái gì, ai kêu năm nay lại tới đây nhờ đâu.”

    Bác gái ngượng chín mặt, đẩy bác hai một cái, bác hai lại chỉ cúi đầu.

    Lục Quân Cường cười: “Kia, muốn làm quản lý… Được thôi, trước tiên làm phục vụ hai năm, không xảy ra sai sót gì, tôi cho chị làm quản lý Bộ phận buồng phòng(2), bên đó vẫn chưa có người, đều là chị Úc Đan quản.”

    (2) Bộ phận Buồng phòng hay còn có tên gọi là Housekeeping department, có nhiệm vụ chính là đảm bảo chất lượng cho từng căn phòng của khách sạn.

    Bác gái còn muốn nói thêm nữa, nhưng nhìn trên mặt Lục Quân Cường đã không còn kiên nhẫn, thức thời kiềm lại, cười làm lành nói: “Được được, con có lòng là được, để cho Minh Khả học hỏi kinh nghiệm, chị Minh Khả của con, sao có thể so với Úc Đan con thuê ha.”

    Lục Minh Khả vốn dĩ cho rằng kêu ba mẹ tới là có thể lên làm quản lý, không nghĩ lại khiến Lục Quân Cường chắn hai năm lại đây, trong lòng không cam nhưng cũng không dám nói gì, bực dọc theo bác hai trở về nhà.

    Lục Minh Khả về đến nhà quăng túi xách liền rống lên với bác hai: “Chúng ta đã nói như thế nào?! Ba sao ba tới nhà bọn họ rồi liền sửa miệng vậy, nếu không lúc này con đã là quản lý! Con đã nói với bọn nhân viên kia sau khi trở về sẽ làm quản lý, ba như vậy sao con dám nhìn tụi nó nữa hả ba?!”

    Bác hai sắc mặt trắng bệch, giận dữ mắng: “Con còn muốn phát giận! Xử lý như vậy con còn không hài lòng? Nếu Tiểu Quân thật sự bắt con bồi thường thì sao? Tiền vạn! Chúng ta bồi thường nổi chắc? Còn cho phép con yên ổn làm hai năm sẽ cho con làm quản lý, mặt già của ba đều mất hết rồi!”

    Bác gái giữ chặt Lục Minh Khả, nói: “Được rồi được rồi, cái hữu dụng thì không chịu nói! Được rồi, Minh Khả, cho con học hỏi kinh nghiệm cũng đúng, thằng nhóc kia cũng bỏ qua rồi, con trước cứ làm, làm một năm, một năm thôi rồi mẹ lại cùng ba con nói với Tiểu Quân, nhất định có thể thành công.”

    Lục Minh Khả khụt khịt mũi, trong miệng còn lẩm bẩm: “Làm sao con có mặt mũi trở về nữa, tụi nó đều cho rằng con trở về sẽ trên cơ Úc Đan, giờ thì hay rồi, còn phải xem sắc mặt cô ta…”

    Bác hai nghe vậy lại muốn tức giận, Lục Minh Khả lập tức xách túi lên, uể oải trở về phòng mình.

    Bác hai thở dài một hơi, ngã ngồi trên sô pha.

    Chương 27

    Lục Khôn Đức thi xong một môn cuối cùng, cùng các bạn học đi ăn mừng, lại giúp mấy đồng học ở nơi khác mang hành lý ra nhà ga, đến tối mới trở lại ký túc xá thu dọn đồ đạc của mình.

    “Sao em lại tới đây?” Lục Khôn Đức trở lại ký túc xá liền thấy Lục Quân Cường đã thu dọn đồ cho anh rồi.

    Lục Quân Cường đem vài món quần áo anh thường xuyên mặc xếp chỉnh tề đặt vào rương hành lý, nói: “Buổi chiều cũng không có việc gì, em liền tới đây trước, Đồng Kha đã đi rồi, kêu em nói cho anh ngày mai hoặc là ngày kia nếu không có việc gì thì sang nhà bọn họ chơi.”

    “Ừ.” Lục Khôn Đức gật gật đầu, “Thu dọn xong rồi?”

    Lục Quân Cường đứng lên vỗ vỗ tay: “Thu dọn xong rồi, không cần mang về quá nhiều, thi thế nào?”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Không thành vấn đề, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì vẫn là học bổng hạng nhất.”

    Lục Quân Cường từ trong túi móc ra một cái di động mới, đưa cho Lục Khôn Đức: “Biết anh thi tốt, đây là phần thưởng.”

    “Oa!” Lục Khôn Đức lấy di động qua đùa nghịch, là một cái điện thoại mới của nước ngoài, có camera, bộ dáng mỹ quan đại khí. Lục Khôn Đức có chút ngượng ngùng: “Sao lại mua rồi, anh lại không cần đổi di động.”

    Lục Quân Cường cười lấy di động cũ của anh, nói: “Là em muốn đổi di động, cái này cho em dùng.”

    Lục Khôn Đức trong lòng ấm áp, đem di động mới cẩn thận đặt vào túi.

    Lục Quân Cường lôi kéo rương hành lý, Lục Quân Cường đeo cái cặp sách nhỏ, chậm rãi đi bộ về nhà, câu được câu không nói chuyện phiếm.

    “Tin về SARS càng ngày càng nhiều, phía nam bên kia còn rất nghiêm trọng.”

    “Ừm, anh không cần sợ, không có việc gì.”

    “Anh không sợ, chuyện sớm muộn cũng tới, chỉ là khi tới chỗ chúng ta, anh sợ sinh ý không tốt, đến lúc đó em đừng có gấp.”

    Lục Quân Cường nghĩ nghĩ, nói: “Yên tâm, tiền bất động sản đủ chúng ta dùng, em đã lên kế hoạch ngừng kinh doanh tiệm cơm nhỏ bên kia, năm sau gọi bọn họ sang bên này hết, hôm qua Ngô Hạo tìm em nói chuyện rất lâu, em muốn chậm rãi giao khách sạn bên này cho anh ta quản lý, em chủ yếu làm bất động sản, cái kia lợi nhuận lớn, cái này dùng để giữ vốn.”

    “Kế hoạch được đó, cứ như vậy đi.”

    Về đến nhà hai người ăn cơm chiều rồi làm ổ trên sô pha xem TV, Tiền Nhiều Hơn lúc chiều ăn có hơi nhiều, tinh thần phấn chấn nhảy lên nhảy xuống tiêu cơm.

    Lục Khôn Đức nhìn TV một lát liền lười biếng dựa lên trên người Lục Quân Cường: “Buồn ngủ…”

    “Đi ngủ không?” Lục Quân Cường đứng dậy, lấy cái điều khiển từ xa.

    “Không đi.” Lục Khôn Đức vẫn lười biếng, “Ngủ sớm nửa đêm ngủ không được.”

    Lục Quân Cường cười cười, sủng nịch giúp anh vuốt tóc, nói: “Vậy anh chơi trò chơi một lát đi cho tỉnh.”

    Lục Khôn Đức lắc lắc đầu, suy nghĩ một chút, thẹn thùng cười cười, nhỏ giọng nói: “Chơi một lát.”

    Lục Quân Cường làm bộ nghe không hiểu, hờ hững nói: “Chơi một lát? Chơi cái gì?”
    Lục Khôn Đức bò dậy gác cằm trên vai cậu, mặt có chút hồng, do dự mà nắm tay cậu, đem bàn tay thon dài ấn giữa hai chân mình.

    Lục Quân Cường ngón tay thon dài xinh đẹp cách lớp quần ngủ chậm rãi xoa nắn, cười nói: “Thấy anh thi cử vất vả nên tha anh mấy ngày, giờ thành nhịn không được, hử?” Nói rồi đem chân Lục Khôn Đức để ở trên người mình buông xuống, đứng dậy ôm đầu Tiền Nhiều Hơn, nửa túm nửa ôm nó đến phòng ngủ nhỏ.

    Lúc quay lại thì mặt Lục Khôn Đức đã đỏ bừng, Lục Quân Cường nhẹ nhàng dùng mu bàn tay cọ cọ mặt anh, ôn nhu hỏi: “Ở phòng khách?”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, nhỏ giọng nói: “Nhẹ một chút… Đừng… hung hăng quá.”

    Lục Quân Cường nhịn không được cười khẽ: “Em quá hung hăng? Được… Hôm nay ôn nhu một chút, khiến anh lại muốn thêm nhiều lần…” Rồi cúi xuống hôn…

    Qua năm Lục Quân Cường theo lời ngừng tiệm cơm nhỏ, kêu đám người Lý sư phó chuyển tới khách sạn Đức Mỹ gia làm việc, công việc của Lý sư phó bọn họ vẫn không thay đổi, chỉ có Ngô Hạo được đề bạt đến bên người Lục Quân Cường, mỗi ngày học quản lý, Ngô Hạo đã sớm được cậu khuyến khích, đi học quản lý khách sạn từ trước, hơn nữa bản thân thông minh, học được rất nhanh.

    Lý Thanh vốn dĩ cũng là tới bên này làm phục vụ, nhưng Lục Quân Cường niệm tình cũ, phá lệ kêu cô qua Bộ phận buồng phòng, bên đó lượng công việc tương đối nhỏ, hơn nữa cũng dễ làm.

    Lý Thanh rất cảm kích Lục Quân Cường chiếu cố, nhưng ngày hôm sau đi làm liền đối lập với Lục Minh Khả.

    Người trong Bộ phận buồng phòng vốn dĩ trước khi khách sạn được trang hoàng đã được huấn luyện tốt, sau đó có thêm Lục Minh Khả bị đá ra từ bộ phận tiếp tân, hiện tại lại có thêm Lý Thanh. Lý Thanh tuy rằng không thông thế sự, nhưng tâm tính không xấu cũng không có tâm nhãn gì, tâm tư đều hiện ở trên mặt, lại không lười biếng, người Bộ phận buồng phòng vẫn là rất thích cô, đặc biệt là hay so sánh với Lục Minh Khả.

    Lục Minh Khả năm trước được phân đến Bộ phận buồng phòng liền chiêu cáo thiên hạ, cô ta là do Lục Quân Cường gọi tới bên này rèn luyện, quen thuộc rồi sẽ làm quản lý bên này. Mọi người tuy rằng không quá phục nhưng nề hà người ta là chị của ông chủ, cũng không dám nói gì.

    Lục Minh Khả thấy người khác sợ mình càng không kiêng nể gì, mỗi ngày một nửa công việc đều không hoàn thành được, cả ngày cầm gương trang điểm, đùa giỡn với công nhân nam, nếu không thì là ghé vào cùng công nhân nữ khác nói chuyện phiếm, công việc làm không xong liền phân cho cô gái nóng tính chăm chỉ kia.

    Lục Quân Cường đối với công nhân phúc lợi luôn luôn rất tốt, so với khách sạn khác có những đãi ngộ hậu đãi không ít, công nhân nữ làm việc tại đây đều rất quý trọng công việc này, không thể bỏ được nên đành nhịn Lục Minh Khả khi dễ.

    Chỉ có Lý Thanh không giống, cô so với con gái cùng tuổi có vẻ quê mùa hàm hậu hơn một chút, ngày tới đây làm đã bị Lục Minh Khả cố ý vô tình trào phúng vài câu, không có việc gì liền phân công việc của mình cho cô làm, Lý Thanh ngay từ đầu còn chưa cảm giác được, dần dà liền nhìn ra Lục Minh Khả khi dễ mình, lập tức nóng nảy.

    Lý Thanh mặt có chút đỏ, vội la lên: “Phòng phía bắc lầu bốn hôm nay là cô thu dọn, sao lại bắt tôi đi?”

    Lục Minh Khả đưa hai tay bàn ra trước ngực, trắng mắt liếc Lý Thanh một cái, cười nói: “Tôi còn không phải là kêu cô đi quét tước một chút thôi sao, cô làm gì mà gấp tới mức này?”

    Bên cạnh mấy cô gái vây lại đây, đều biết bộ dáng ngày thường của Lục Minh Khả, cố kỵ cô ta là chị của ông chủ, không dám nói gì, đều lôi kéo Lý Thanh kêu cô đừng xúc động. Một chị hơi lớn tuổi hơn một chút nhỏ giọng khuyên Lý Thanh: “Đây là chị họ nhà bác hai của ông chủ, ông chủ cho phép cô ấy về sau làm quản lý của chúng tôi bên này, em đừng tìm phiền toái cho mình.”

    Lý Thanh vừa nghe càng nóng máu hơn, người khác không biết chuyện trong nhà Lục Quân Cường nhưng cô vẫn biết một chút, chuyện thời điểm trong nhà Lục Quân Cường xảy ra chuyện bác hai Lục gia không hề quản tới Lý Thanh đã sớm nghe Ngô Hạo nói, Lý Thanh nhất thời áp không được lửa giận, bật thốt lên nói: “Cái gì mà thân thích?! Tôi từ lúc ông chủ mở tiệm cơm nhỏ đã đi theo, khi đó sao không nghe nói qua có cái gì thân thích?”

    Lục Minh Khả vừa nghe liền khựng lại, cô ta không ngờ Lý Thanh biết chuyện nhà bọn họ, sợ cô nói ra thêm sẽ giảm phân lượng của mình trong lòng công nhân ở đây, vội vàng nói: “Được rồi được rồi, ỷ vào mình là người cũ liền ghê gớm, bên này cô chỉ là người mới thôi, đến nỗi sao… Có vài công việc thôi mà, tôi tự đi thu dọn…”

    Lý Thanh nổi giận lên căn bản không nghe cô ta nói, tiếp tục gào: “Còn bày đặt ghê gớm? Anh trai ruột của ông chủ trước kia còn làm việc với tôi đây này, cậu ta đều là khách khách khí khí cùng nhau làm việc cùng nhau ăn cơm, cô thì là cái gì?! Tôi lại chưa từng nghe ông chủ nói qua cô là người nào!”

    Nhất thời trên mặt Lục Minh Khả lộ ra lúng túng, vội la lên: “Vậy cô thì là cái gì?! Không thân chẳng quen, cô còn không phải là đứa làm công sao!”

    Lục Minh Khả một câu nói chọc một đám công nhân nữ, một cô gái tuổi còn nhỏ nhất thời giận quá, nói: “Làm công thì làm sao, chúng tôi đều làm công, cô không phải cũng vậy sao? Ai với ai mà không giống!”

    Lục Minh Khả tức giận mặt cũng đỏ, cười lạnh nói: “Tôi và các cô giống nhau? Được, chờ tôi lên làm quản lý rồi lại xem, đến lúc đó xem tôi…”

    “Làm gì vậy!” Úc Đan từ phía trước đi lại, lạnh mặt không giận tự uy, trầm giọng nói: “Phòng phía sau còn chưa dọn dẹp, vài phòng gọi cơm không có người quản, đều tụ tập ở đây làm gì?”

    Lý Thanh tức giận nói không ra lời cơ hồ muốn khóc, chỉ vào Lục Minh Khả thở phì phò, Lục Minh Khả lập tức chột dạ nói: “Không làm gì, tan đi tan đi…”

    “Ai cũng không thể đi.” Úc Đan liếc mắt nhìn Lục Minh Khả một cái, không nhanh không chậm nói, “Lục Minh Khả, Lý Thanh, trừ tiền thưởng tháng này, những người còn lại đều trừ năm mươi đồng, người phụ trách phòng vừa rồi kêu cơm lại trừ thêm năm mươi, không có lần sau.”

    Lục Minh Khả nghe xong lập tức không chịu: “Dựa vào cái gì? Là cô ta muốn gây chuyện!”

    Úc Đan nhìn cô tôi một cái, không dấu vết cười cười, nói: “Đây là do quản lý quy định, không dựa vào cái gì hết…”

    Lục Minh Khả tức khắc cảm thấy mặt mũi đều mất hết, về sau có khoe khoang với công nhân nữ cũng không có người nghe, nhịn không được nhỏ giọng nói: “Gì mà quản lý, chờ tôi rèn luyện xong rồi quản lý chính là tôi…”

    Úc Đan đã được Lục Quân Cường nói trước, căn bản không đem Lục Minh Khả để vào mắt, nhàn nhạt nói: “Vậy chờ cô lên làm quản lý rồi nói sau.” Nói xong lại quay đầu nhìn Lý Thanh, cười cười: “Ông chủ nói với chị, người bên kia qua đây đúng không? Chưa được huấn luyện nên có thể không thích ứng, từ từ sẽ tốt lên.”

    Lý Thanh được an ủi ngược lại càng cảm thấy ủy khuất, nước mắt lưng tròng, dùng sức chịu đựng không khóc, gật đầu nói: “Cảm ơn, em… em không phải muốn gây chuyện.”

    Úc Đan thông cảm cười cười, kéo tay cô nắm nhẹ một chút: “Chị biết, cố gắng làm, Lục tổng rất coi trọng người bên kia qua đây đó.”

    Lý Thanh hít hít mũi, xoay người tự đi làm việc.

    Cách ngày lúc báo cáo công tác Úc Đan nói tới chuyện Lục Minh Khả và Lý Thanh.

    “Xử lý theo quy định của bộ phận bọn họ, hai người đều bị trừ tiền.”

    Lục Quân Cường nhìn báo cáo, rất có hứng thú ký tên xuống, cười cười: “Tiền thưởng của Lý Thanh không cần trừ, lý do là… tháng đầu tiên không quen nội dung công việc.”

    Úc Đan gật đầu: “Đã rõ.”

    Tác giả có lời muốn nói: Chương trước có cô nương đưa ra nghi ngờ, tại đây tôi nói đơn giản một chút, liền dùng để trả lời cô nương xxn đi

    1. Ừm, nói sao ta, tính cách của anh trai có không ít khuyết điểm, không thông lõi đời, không hiểu kết giao gì đó đều là sau này bị Tiểu Quân dưỡng nên (bảo hộ quá độ gì đó)

    Quá thiện lương, mềm yếu, không chủ kiến, đây là bẩm sinh. Bao dung người trước kia đối đãi hắn không tốt cũng là tính cách hắn, đương nhiên một bộ phận nguyên nhân vẫn là hắn đối với huyết thống coi trọng (đại bá kỳ thật chỉ là yếu đuối, hắn vẫn là muốn đối tốt với hai đứa nhỏ). Cái này, nói sao ta, chính tính cách anh trai có nhiều khuyết điểm như vậy, nên Tiểu Quân trước kia đã mắng hắn thánh mẫu bạch liên hoa (chương 15 chúc tết), nhưng ở quyển thứ nhất này không phải mâu thuẫn chủ yếu, cho nên không có miêu tả nhiều hơn, coi đây là phục bút (điềm báo trước), nhưng có vẻ như hiệu quả không đạt tới, là tôi áp quá sâu thuyết minh không tốt.

    2. Hoạn nạn nâng đỡ sao, tóm lại có không ít lông gà vỏ tỏi xảy ra, cho Lục Minh Khả xuất hiện chính là vì sửa cái tính thánh mẫu (ở chương 30, 31 sẽ cho anh trai một cái giáo huấn, đương nhiên, là Tiểu Quân cho, trừng phạt gì đó ~~~chương 34 khiến cho Lục Minh Khả bị anh trai đá ra khỏi sân khấu ha ha)

    3. Nhân tố ảnh hưởng hạnh phúc hai người có rất nhiều, Tiểu Quân tàn nhẫn, cái này ở quyển thứ nhất đã bị ánh sáng thánh mẫu của anh trai mài giũa tốt hơn một chút

    Còn có chính là anh trai thiện lương khoan dung chẳng phân biệt nguyên tắc, trong quyển này cũng sẽ được Tiểu Quân từng chút một thay đổi.

    Hoạn nạn nâng đỡ, chính là cho nhau thay đổi bao dung bên nhau lâu dài, anh trai cũng sẽ trưởng thành, đây là ý nghĩ của tôi. Đương nhiên bình luận của các cô nương cũng sẽ ảnh hưởng tới tôi, thay đổi một ít sai lầm của tôi, những ý tưởng không thích hợp, thích hợp điều tiết cốt truyện, khom lưng cảm tạ.

    Chương 28

    “A, hay là cậu qua đây đi, suốt kỳ nghỉ đông cậu lười chảy thây ở nhà rồi…” Lục Khôn Đức nằm trên sô pha gọi điện cho Đồng Kha, thương lượng xem sang nhà ai chơi.

    Lục Khôn Đức với tay lấy một quả táo cắn một ngụm, vừa nhai vừa nói: “Thôi thôi… Cậu qua đây đi, kêu Vu Hạo Phong qua đây luôn, khách sạn mới nhập hải sâm khô, Tiểu Quân có mang về một ít…”

    “Nó nói làm hải sâm hầm thịt dê… Bổ thận, ừ… thích lắm chứ gì, đến đây đi.”

    “Được, thôi khỏi đi…”

    Lục Khôn Đức cúp điện thoại, bò dậy đi đến thư phòng, dựa vào khung cửa nói với Lục Quân Cường: “Đã gọi cho họ rồi, trưa nay họ sẽ tới.”

    “Ừm.” Lục Quân Cường không biết đang nhìn văn kiện gì, cũng không ngẩng đầu lên nói: “Đã biết, chốc nữa em đi nấu cơm.”

    Lục Khôn Đức ừ một tiếng mở máy tính lên chơi game.

    Không đến giữa trưa Vu Hạo Phong và Đồng Kha đã tới, vừa vào cửa Đồng Kha hai mắt lấp lánh: “Hải sâm! Hải sâm! Tôi còn chưa ăn bao giờ đâu!”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Đang làm đây, ngồi một lát trước đã.”

    Đồng Kha đổi giày liền ôm Tiền Nhiều Hơn lăn lộn, cơm nấu xong mới bò dậy rửa tay.

    Cơm là Vu Hạo Phong giúp Lục Quân Cường làm, đương nhiên tinh xảo ngon miệng, Đồng Kha vùi đầu ăn không nói lời nào.

    Vu Hạo Phong nói: “Đã xem tin tức chưa? Gần đây SARS hoành hành rất dữ dội.”

    Lục Khôn Đức cùng Lục Quân Cường liếc nhau cười cười, Lục Khôn Đức nói: “Anh là bác sĩ mà sợ sao?”

    Vu Hạo Phong lắc đầu cười: “Sao có thể, đâu nhất định sẽ truyền tới chỗ chúng ta, cũng có khả năng báo đài làm quá lên, hy vọng sẽ không lây lan ra diện rộng, bằng không… bệnh viện, tiệm cơm, trường học…”

    Lục Quân Cường chống đũa, nghĩ nghĩ chế nhạo nói: “CCTV sẽ làm quá lên? Ha ha… Tôi lại thấy rất có thể sẽ lan ra cả nước, nhưng mà cũng không sao, sớm muộn gì cũng sẽ nghiên cứu ra thuốc chữa.”

    Vu Hạo Phong gật gật đầu: “Hy vọng có thể lạc quan một chút, nếu thật sự lan đến chỗ này thì khách sạn của cậu sẽ mất rất nhiều khách đấy.”

    Lục Quân Cường nói: “Tôi biết, đã chuẩn bị tốt biện pháp ứng đối.”

    Đồng Kha ngẩng đầu: “Hải sâm đâu?”

    “Tôi đi múc.” Lục Quân Cường đứng lên đi vào phòng bếp múc canh, Lục Khôn Đức và Đồng Kha hai mắt sáng rực chờ.

    Suy nghĩ của Lục Quân Cường vẫn là quá lạc quan, chờ đến tháng tư thành phố xuất hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh, có trường hợp đầu tiên, tiếp theo giống như quân bài domino bị đẩy ngã, số người bị nhiễm bệnh nhanh chóng gia tăng.

    Nhất thời mọi người đều cảm thấy bất an, điên cuồng mua sắm, tích trữ lương thực, tranh mua thuốc khử trùng, bình xịt, khẩu trang… Giá cả theo đó tăng lên, lại tạo thành khủng hoảng lớn hơn nữa.
    Đường sá trong ngày làm việc mà cũng ít người đến đáng thương, mọi người đều bắt đầu chú ý tin tức, báo chí, càng khẩn trương hơn khi cùng ngày lại có người bệnh được phát hiện ở khu vực lân cận.

    Từ sau khi thành phố xuất hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh vào tháng tư, các nơi công cộng như khách sạn lập tức trở nên quạnh quẽ, Đức Mỹ gia vào tháng ba vẫn còn chật ních khách hàng, hiện tại cũng là môn đình vắng vẻ, may mắn Đức Mỹ gia vẫn luôn lấy tiêu chí phục vụ sạch sẽ vệ sinh, ở trong lòng người dân là nơi có thể tín nhiệm, miễn cưỡng còn có thể duy trì, không đến mức thu không đủ chi.

    Lục Quân Cường ngồi sau bàn khẽ cau mày, tình huống vượt quá mong muốn quá nhiều. Cậu bực bội xoa xoa cái trán, nghe thấy được tiếng Lục Khôn Đức vào cửa.

    “Tiểu Quân! Anh về rồi.”

    Lục Quân Cường đi đến phòng khách, nghi hoặc nói: “Sao anh lại về giờ này? Không có tiết?”

    Lục Khôn Đức dựa trên cửa có chút do dự, vò tóc nói: “Trường tụi anh… Nói muốn phong giáo, kêu tụi anh thu dọn một chút trước… Toàn bộ phong bế, tối hôm nay sẽ đóng cửa, anh thu thập đồ đạc, tạm thời không thể về nhà.”

    (1)Trường học đóng cửa, học sinh trong trường không được ra ngoài và người bên ngoài không được vào

    Lục Quân Cường nghe vậy bực bội lại tăng thêm một tầng, không kiên nhẫn nói: “Phong cái gì giáo? Thành phố mới phát hiện ba mươi mấy người, chưa gì liền phong giáo?! Cũng không phải học sinh sắp thi đại học.”

    Lúc sáng Lục Khôn Đức nhận được thông báo của đạo viên, trong lòng cũng không muốn như vậy, từ sau khi bắt đầu phải chờ đến tình hình bệnh dịch ổn định mới có khả năng kết thúc phong giáo, ít nhất hai tháng, hai tháng không thể gặp mặt…

    “Không phải cũng không có cách nào sao, đạo viên nói không có ngoại lệ, mọi người đều phải ở trong trường, chờ… chờ bệnh dịch qua đi mới mở cửa lại bình thường… Cũng là sợ học sinh mỗi ngày ra ra vào vào, lỡ mang virus vào thì chết… Mật độ dân cư cao quá mà.”

    Lục Quân Cường vừa nghe trong lòng càng sốt ruột: “Anh cũng biết mật độ dân cư cao, lỡ như nhiễm bệnh thì làm sao bây giờ? Em cũng không gặp được anh, ai biết trường các anh tiêu độc hoàn toàn hay không? Phong giáo chỉ phong học sinh? Giảng viên thì sao? Nhân viên nhà ăn thì sao? Lỡ như bọn họ mang theo virus thì làm sao?!”

    Lục Khôn Đức nhất thời không biết nói thế nào, anh đương nhiên cũng nghĩ tới mấy thứ đó, nhưng trường học quy định như vậy là vì suy nghĩ cho đại cục.

    “Không được, em không đồng ý, cho em số điện thoại của đạo viên các anh! Em muốn nói chuyện, hoặc là anh dẫn em tới trường học em đi tìm…” Lục Quân Cường định đi mặc quần áo lấy bóp tiền, Lục Khôn Đức vội la lên: “Anh đâu phải học sinh tiểu học, cái gì mà đi tìm giáo viên chứ! Trường học đã ra quy định, không có biện pháp châm chước.”

    Lục Khôn Đức tiến lên một bước ôm lấy Lục Quân Cường, đem mặt chôn ở trên vai cậu hít một hơi thật sâu, nhỏ giọng nói: “Lý trí chút nào, anh vốn dĩ muốn về nói chuyện đàng hoàng với em, ở trường học nghe xong thông báo anh vẫn luôn nhớ em, nhớ không chịu nổi…”

    Lục Quân Cường thở dài, nâng cánh tay ôm chặt anh, sau một lúc lâu mới nói: “Thật sự không cho em tới trường?”

    Lục Khôn Đức không nói gì, nhẹ nhàng lắc lắc đầu. Lục Quân Cường nhắm mắt một lát, buông anh ra, hờ hững nói: “Em giúp anh thu dọn đồ.” Nói xong xoay người vào phòng ngủ chuẩn bị quần áo, khăn giấy cũng như thuốc khử trùng.

    Lục Khôn Đức ở phía sau lưng nhìn Lục Quân Cường là biết cậu giận, nhưng anh cũng không có cách nào, anh không có biện pháp mạnh mẽ giống như Lục Quân Cường, tuân theo đại cục là cách giải quyết trước giờ của anh, anh không muốn để Lục Quân Cường đi gặp đạo viên.

    Trên đường đưa Lục Khôn Đức về trường Lục Quân Cường không nói câu nào, đôi môi mỏng nhạt màu vẫn luôn mím chặt.

    Lục Khôn Đức nhìn đồ đạc Lục Quân Cường chuẩn bị chu đáo cho mình trong lòng khó chịu, rất nhiều lần muốn nói chuyện với cậu đều bị cái mặt lạnh dọa lui, hai người yên lặng một đường bước tới cửa cổng đại học Hưng Bang.

    Ở cửa có mấy nhân viên công tác trang bị đến tận răng đang lần lượt kiểm tra nhiệt độ của sinh viên, Lục Khôn Đức liếc mắt nhìn cổng trường một cái, nhỏ giọng nói: “Em đi về trước đi, trên đường này đông người lắm.”

    Lục Quân Cường hơi cúi đầu, cầm một xấp tiền nhét vào túi áo anh, trầm giọng nói: “Mỗi ngày đều phải gọi điện thoại cho em, đừng đi vào nơi đông người, thường xuyên khử trùng ký túc xá.”

    Lục Khôn Đức gật đầu, nhỏ giọng nói: “Em cũng vậy, anh vào đây.”

    Lục Quân Cường đưa túi đồ cho Lục Khôn Đức, nhìn anh đi vào trường.

    Lục Khôn Đức tới trường rồi nên cậu cũng lười về nhà, bắt đầu làm việc không để ý đến thời gian, thường thường khi nào đói đến mức dạ dày thấy đau mới ra khỏi văn phòng xuống dưới lầu ăn chút gì đó, ăn xong lại đi lên làm việc tiếp.

    Thứ sáu có hội nghị thường kỳ, Ngô Hạo nhìn Lục Quân Cường vẻ mặt lạnh lẽo ngồi ở vị trí chủ toạ hung hăng nuốt một ngụm nước miếng, nói: “Lục tổng, người bên Thiên Nguyên Travel hôm nay gọi điện thoại tới nói… tạm thời không có du khách, không cần để dành phòng cho bọn họ.”

    Người bên Thiên nguyên Travel do Ngô Hạo liên hệ, hắn cùng bọn họ hiệp thương một buổi sáng không có kết quả, cuối cùng chỉ có thể nói cho Lục Quân Cường, ông chủ gần đây tâm tình không tốt mọi người đều biết, Ngô Hạo cũng có chút e ngại.

    “Ừm, có lý do cả, không trách anh.”

    Di động Lục Quân Cường vang lên, Lục Quân Cường nhìn thoáng qua: Anh hai.

    Lục Quân Cường tùy tay bấm từ chối, lấy ra báo cáo cuối tuần vừa qua, trầm giọng nói: “Thời kỳ đặc thù, mọi người vất vả, lợi nhuận dù giảm nhưng vẫn cần nỗ lực, tình hình bệnh dịch…”

    Lục Khôn Đức lại gọi tới, Ngô Hạo đứng gần Lục Quân Cường nhất, liếc mắt một cái thấy là Lục Khôn Đức, vội vàng nói: “Ông chủ nghe điện thoại trước đi.”

    Lục Quân Cường lại bấm từ chối, nghiêm mặt trách mắng: “Chỉ được phép nghe điện thoại của khách hàng, đã quên?!”

    Ngô Hạo giật mình, ngượng ngùng nói: “Đã biết, lần sau anh sẽ chú ý.” Đồng thời trong lòng mắng thầm cũng không biết là ai trong giờ họp nghe điện thoại của Lục Khôn Đức vô số lần.

    Lục Quân Cường tiếp tục dùng vẻ mặt sát khí cổ vũ nửa ngày, oán khí tận trời, khiến mặt mấy vị giám đốc đều giống như bị bệnh SARS. Lục Quân Cường cũng cảm thấy chán, tổng kết một câu rồi cho tan họp.

    Hội nghị thường kỳ xong rồi còn có họp riêng, Ngô Hạo và Úc Đan đến văn phòng cậu chịu tội nửa ngày, giữa lúc đó Lục Quân Cường lại từ chối mấy cuộc điện thoại của Lục Khôn Đức.

    Mọi việc đều nói xong rồi Lục Quân Cường thở dài một hơi, mở TV chuyển đến kênh địa phương, mệt mỏi xem tin tức tình hình bệnh dịch mỗi ngày.

    Lục Quân Cường đứng bật dậy, quơ lấy di động cùng áo khoác xông ra ngoài.

    Ngô Hạo không hiểu ra sao nhìn TV, trên màn hình là cảnh học sinh nhốn nháo, nữ phát thanh viên vẻ mặt nghiêm nghị tường thuật:

    “Chiều nay, ở trường đại học Hưng Bang phát hiện ba trường hợp nghi là mắc hội chứng hô hấp cấp tính nặng, trước mắt đã đưa đến bệnh viện, còn lại gần hai trăm danh nhân viên từng tiếp xúc với họ đang được tiến hành cách ly…”

    Lúc Lục Quân Cường tới đại học Hưng Bang đã gấp đến sắc mặt trắng bệch, gọi điện cho Lục Khôn Đức vài lần đều không liên lạc được, Lục Quân Cường hận không thể trực tiếp vọt vào.

    Bên ngoài Đại học Hưng Bang đã kéo dây cấm vào, mấy chục người mặc trang phục phòng hộ đứng đó duy trì trật tự.

    “Cho tôi vào!! Anh trai tôi ở bên trong, tôi tới đón anh ấy về nhà…” Lục Quân Cường cùng mấy người bảo vệ ở cửa nói không rõ, cũng thấy không rõ người mặc đồ phòng hộ là nam hay nữ, hận không thể đánh hắn một quyền, “Các người! Nơi này đã xuất hiện người bệnh, tôi muốn đưa anh tôi về!”

    Bên trong đi ra vài người tới giữ chặt Lục Quân Cường, lớn tiếng nói: “Bình tĩnh một chút! Những ai từng tiếp xúc với người bệnh đều đã được cách ly, chúng tôi cũng không thấy! Học sinh không có tiếp xúc hôm nay sẽ được về nhà, chờ bọn họ kiểm tra xong sẽ ra.”

    Lục Quân Cường một phen đẩy một người đang kéo cậu, cổ áo bị kéo ra, lộ ra lồng ngực gấp đến độ đỏ lên, lại lấy di động tiếp tục gọi cho Lục Khôn Đức, vẫn tắt máy, lúc này mới nhớ tới còn có thể gọi sang cho Đồng Kha.

    Gọi lần đầu gặp máy bận, Lục Quân Cường sắp bùng nổ rồi, gọi thêm vài cuộc mới thông, vội vàng la lên: “Đồng Kha! Anh hai tôi đâu?”

    Chương 29

    Đồng Kha “a” một tiếng, trong điện thoại truyền ra tiếng Lục Khôn Đức: “Tiểu Quân?”

    “Anh hai!” Lục Quân Cường cảm thấy cả người không còn sức lực, thở gấp nói, “Anh bị cách ly sao? Thế nào? Sao lại tắt máy?!”

    Trong điện thoại là tiếng Lục Khôn Đức thở dài nhẹ nhõm: “Anh gọi điện thoại cho em… Em không bắt máy, giận anh sao? Di động hết pin, vừa rồi tự động tắt máy, đang muốn mượn Đồng Kha…”

    Lục Khôn Đức cho rằng Lục Quân Cường còn giận, nói: “Tiểu Quân anh không có việc gì, cách ly là của phần mềm công trình chuyên nghiệp, tụi anh bên này không có việc gì, lập tức sẽ đến lượt anh kiểm tra, nhiệt độ cơ thể rất bình thường, một lát là có thể đi ra ngoài rồi.”

    Lục Quân Cường thở dài một hơi, nhỏ giọng nói: “Em ở cửa chờ anh, khi nào xong thì trực tiếp đi thẳng ra ngoài.”

    Nửa giờ chờ đợi Lục Khôn Đức mà Lục Quân Cường cảm giác như nửa thế kỷ đã trôi qua, thẳng đến khi thấy anh xách theo cái túi nhỏ, tham đầu tham não(1) đi ra ngoài thì trái tim khẩn trương mới bình phục lại.

    (1)Ló đầu ra nhìn tứ phía

    Lục Quân Cường chờ Lục Khôn Đức đi tới liền kéo anh lên xe nhanh chóng rời khỏi đại học Hưng Bang, về đến nhà chưa kịp đóng cửa Lục Quân Cường liền ấn anh ở trên cửa, điên cuồng hôn sâu.

    Lục Quân Cường một bên mãnh liệt hôn Lục Khôn Đức một bên nỉ non: “May mắn không phải anh… Mấy ngày nay em hối hận muốn chết, ngày đó không nên phát giận với anh… Vừa rồi không nên không nghe điện thoại của anh, có tức em không? Hửm? Giận em không…”

    Lục Khôn Đức bị hôn không thở nổi, nhưng vẫn thuận theo ôm lấy cậu, ngực kịch liệt phập phồng, nhỏ giọng nói: “Không giận… Nhớ em, ngày nào cũng nhớ em hết…”

    Lục Quân Cường ôm Lục Khôn Đức đặt ở trên sô pha, lật người để anh đưa lưng về phía mình, vội vàng cởi quần anh ra, ở bên tai anh nhỏ giọng thở dốc: “Nhớ em? Em không chờ nổi nữa… Trực tiếp vào, được không? Anh hai… Kiên nhẫn một chút.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, nước mắt chầm chậm chảy ra, chân gập lên tận lực phối hợp với động tác của cậu…

    Lục Quân Cường sủng nịch ôm Lục Khôn Đức vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ về lưng anh, nhỏ giọng nói: “Còn đau phải không?”

    Lục Khôn Đức nhắm hai mắt, ở trên vai cậu cọ vài cái, mơ hồ không rõ nói: “Có chút… Chảy máu rồi đi, em cái đồ cầm thú này…” Lục Quân Cường cười cười, hôn hôn trán anh, cẩn thận đưa tay duỗi đến phía sau.

    “Đừng phá, có hơi sưng, thịt hơi nhô ra bên ngoài một chút…”

    Lục Khôn Đức lập tức bịt miệng cậu lại, mặt đỏ lên, nhỏ giọng nói: “Lần nào cũng vậy… Em không chịu nhẹ chút.”

    Lục Quân Cường cười cười, kéo tay anh ra, nói: “Hôm nay hơi sốt ruột, lần tới sẽ nhẹ nhàng… Trường các anh, có nói khi nào đi học lại không?”

    Lục Khôn Đức hít hít mũi, nói: “Không có, mỗi ngày đo nhiệt độ cơ thể rồi báo qua điện thoại cho đạo viên… Chờ có thông báo mới đi học lại.”

    Lục Quân Cường gật đầu, từ sau khi SARS bắt đầu hoành hành thì đây là lần đầu tiên gặp được chuyện thư thái, cậu điều chỉnh một tư thế thoải mái cho Lục Khôn Đức rồi ôm anh cùng đi vào giấc ngủ…

    Ảnh hưởng của dịch bệnh SARS đối với Đức Mỹ gia vượt qua suy đoán Lục Quân Cường, cũng may tới cuối tháng tư nhà nước liền ra chính sách khẩn cấp ứng đối thời kỳ SARS, doanh nghiệp chuyên kinh doanh ăn uống được năm loại phúc lợi, tạm thời giảm bớt ảnh hưởng bệnh dịch đối với ngành dịch vụ ăn uống.

    Đức Mỹ gia không có khách, Lục Quân Cường vui vẻ buông tay cho Ngô Hạo quản, còn mình sung sướng ngốc trong nhà cùng Lục Khôn Đức.

    Đợi mặt trời lên cao hai người mới không nhanh không chậm bò dậy, nhàn nhã ăn sáng xem báo.

    Lục Khôn Đức không chút để ý lật báo nói: “Trên đây nói… Cây kim ngân hoa, có thể dùng để phòng bệnh, thật không? Nói là lúc này trong tiệm thuốc đều không còn bán nữa.”
    Lục Quân Cường cúi đầu uống xong cháo, ngẩng đầu nhìn tờ báo, hờ hững nói: “Không nhất định đi, có chuyên gia nói cái gì hữu dụng, mọi người liền tranh nhau như ong thấy mật, không nhiễm bệnh chưa chắc dùng được.”

    Lục Khôn Đức “ừa” một tiếng, lật báo tiếp tục xem, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Không phải chứ… Đề thi tuyển sinh cấp ba năm nay chỉ kiểm tra ngữ số, nếu là anh năm ấy thì tốt rồi, Tiểu Quân?”

    “Hả?” Lục Quân Cường được gọi hồn về, bừng tỉnh nói, “Làm sao vậy?”

    “Nghĩ gì đó?”

    Lục Quân Cường khụ một tiếng, nói: “Em nghĩ… Chút nữa ăn tối xong nhờ Vu Hạo Phong đến bệnh viện một chuyến, lấy một ít cây kim ngân hoa ra.”

    “Phốc…” Lục Khôn Đức bật cười, “Không phải em nói không dùng được sao?”

    Lục Quân Cường ăn cơm, nghĩ nghĩ nói: “Cũng không riêng gì vì cái này, trước đó vài ngày Vu Hạo Phong có nói với em… một loại thuốc, cho anh dùng, mấy ngày hôm trước em nói sẽ qua chỗ anh ta lấy, mà vẫn chưa đi.”

    Lục Khôn Đức bị gợi lên lòng hiếu kỳ, hỏi: “Thuốc gì vậy? Đắng không?”

    Lục Quân Cường đứng lên thu thập chén đũa không trả lời, Lục Khôn Đức lại hỏi một lần nữa mới có lệ nói: “Em cũng không rõ lắm, nghe anh ta nói cho Đồng Kha dùng khá tốt, em nhờ anh ta khi nào phối thuốc nữa thì làm thêm cho anh một phần.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, theo cậu vào phòng bếp dọn dẹp, nghĩ thầm thuốc Vu Hạo Phong phối cho Đồng Kha, hẳn là sẽ không quá khó uống, lại nói ngày thường cũng không có thấy Đồng Kha uống thuốc gì.

    Chờ đến tối khi Lục Khôn Đức nhìn thấy Lục Quân Cường lấy “thuốc” về tới thì không còn suy nghĩ đó nữa.

    Lục Khôn Đức tới khi đi ngủ mới hiểu rõ cách dùng loại “thuốc” này, vạn phần hoảng sợ đem chính mình khóa lại trong chăn, thanh âm run rẩy: “Tiểu… Tiểu Quân, anh không cần dùng cái này… Em đừng tới đây, anh tuyệt đối không cần! Vu Hạo Phong là đồ điên!”

    Lục Quân Cường dở khóc dở cười, chỉ có thể nhỏ nhẹ dỗ dành: “Đồng Kha đã dùng non nửa năm rồi, hiệu quả thật sự tốt, nghe lời nào…”

    “Không cần!” Lục Khôn Đức mới vừa rồi ở trong chăn lăn lộn đầu bù tóc rối, nhìn qua càng giống như con mèo nhỏ xù lông, phát điên nói: “Đồng Kha thế mà lại nhịn nửa năm! Anh không chịu! Thật là đáng sợ…”

    Nói xong sợ hãi nhìn thuốc trong tay cậu, không… nói đúng ra, là… thuốc đạn.

    Cái này là một phương thuốc Vu Hạo Phong xin ở chỗ ân sư của hắn. Chuyện phòng the giữa nam nam, cho dù cẩn thận như thế nào, về lâu về dài bên nhận đều sẽ có chút ốm đau không dễ mở miệng, thuốc này được đặc biệt phối chế dành cho loại sự tình này, thuộc tính ôn hòa bổ dưỡng, trong thời gian ngắn không thấy hiệu quả, nhưng trường kỳ sử dụng chẳng những có thể tránh loại đau ốm này, mà còn có thể bồi bổ thân thể.

    Vu Hạo Phong tự mình chọn nguyên liệu tốt nhất, lại dùng dụng cụ tinh chế thành thuốc đạn, nhớ tới chuyện của Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường, lần này khi phối thuốc làm thêm một phần cho cậu.

    Lục Quân Cường cầm thuốc ngồi trên giường, cách một lớp chăn đẩy đẩy Lục Khôn Đức: “Quá chiều anh rồi phải không? Nghe lời! Cái này tốt cho thân thể, quen rồi sẽ ổn thôi, ha?”

    Lục Khôn Đức từ trong chăn lộ ra một đôi mắt, ủy khuất nói: “Em… Em có phải chê anh… chê anh lỏng?”

    Lục Quân Cường bị chọc tức nghẹn một hơi, vỗ lên mông anh một cái, nói: “Nói bừa cái gì?! Ra đây! Hiện tại không thèm để ý về sau già rồi có mình anh chịu, ra đây!”

    Bị rống lên mới biết phối hợp, Lục Khôn Đức lắp bắp bò ra, chôn mặt trong gối đầu đưa lưng về phía Lục Quân Cường, thẳng đến khi cậu đẩy viên thuốc vào trong thân thể rồi kéo quần lên cho mới ngẩng đầu lên, mặt đỏ bừng một mảnh.

    “Có cái gì mà ngượng ngùng, sau này mỗi buổi tối đều phải dùng, nhớ chưa?” Lục Quân Cường từ phía sau ôm lấy anh, nhỏ giọng nói: “Ngại cái gì? Đừng suy nghĩ vớ vẩn, chúng ta sẽ bên nhau cả đời, có rất nhiều chuyện đều phải nghĩ tới đúng không, lại không có ai khác biết.”

    Lục Khôn Đức đỏ mặt ừ một tiếng, cầm quyển sách bò sang một bên, còn thường xuyên không thoải mái nhúc nhích.

    Lục Quân Cường sợ anh khó chịu, dựa ở bên người anh, nhỏ giọng hỏi: “Khó chịu sao?”

    Lục Khôn Đức cũng không nói lên được là cảm giác gì, thuốc đạn rất nhỏ, chỉ cỡ ngón út, mặt ngoài cũng trơn, nhưng chỗ đó có chứa dị vật… Anh luôn cảm thấy quái quái.

    “Quen là ổn rồi, kiên nhẫn một chút.” Lục Quân Cường lại an ủi Lục Khôn Đức thêm một lúc, cũng cầm sổ sách của công ty ở một bên nhìn. Thỉnh thoảng nhẹ nhàng vỗ vỗ anh vài cái, như là đang dỗ anh ngủ.

    Lục Khôn Đức đêm đó chít chít đến khuya mới ngủ, từ đó bắt đầu mỗi ngày đáng thương “dùng thuốc”, may là tới nửa tháng sau bắt đầu thích ứng, cũng cảm giác được một ít chỗ tốt.

    Tình hình dich bệnh SARS dần dần được khống chế, nhà nước cũng đã nghiên cứu chế tạo ra thuốc có khả năng trị liệu, só lượng người nhiễm bệnh trong thành phố không còn tăng nhiều nữa, người đi trên đường cũng dần dần tăng lên, các doanh nghiệp có xu thế phục hưng.

    Nhưng Lục Quân Cường ngốc ở nhà lười biếng, không chịu ra cửa, Đức Mỹ gia vẫn là Ngô Hạo bận rộn quản lý, Lục Quân Cường chỉ việc mỗi ngày ở nhà xem sổ sách được đưa tới, toàn bộ giải quyết qua điện thoại, còn lại phần lớn thời gian toàn dùng để cùng Lục Khôn Đức chơi game, xem phim, ngày ngày trôi qua vô cùng nhàn nhã.

    Thời tiết dần ấm lên, bất tri bất giác đã đến tháng bảy, Lục Khôn Đức ở nhà ngây người gần ba tháng, lúc này lại sắp nghỉ hè, rảnh rỗi ở nhà quá lâu, Lục Quân Cường lại không cho anh đi ra ngoài, cả người buồn đến nổi rôm.

    “Nổi rôm? Nhiệt độ điều hoà cao quá sao?” Lục Quân Cường vùi ở trong một đống tư liệu đầu cũng không nâng, “Anh không thể… ừm không thể luôn chỉnh điều hoà thấp được, dễ bị cảm mạo.”

    Vừa vào hạ Lục Quân Cường liền lắp điều hòa trong nhà, rốt cuộc không còn giống năm rồi phải dựa vào hai cái quạt điện cũ kỹ vượt qua mùa hè dài đằng đẵng.

    “Anh không phải bị nóng!” Lục Khôn Đức chơi hai cái tài khoản game đều full cấp, lại không giống cậu luôn bận việc, cả người rảnh rỗi đến hốt hoảng, “Anh muốn ra ngoài!”

    Lục Quân Cường rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, hàng lông mày đẹp nhăn lại, một tay nhéo nhéo ấn đường, nói: “Đi ra ngoài làm cái gì?! Em cả ngày nhiều chuyện như vậy đều tận lực không đi, lỡ như bị nhiễm bệnh thì làm sao?!”

    Bị cậu giáo huấn Lục Khôn Đức uể oải, gần đây hình như Lục Quân Cường đang bận đại sự gì đó, thường xuyên gọi điện thoại đến tối, ngủ thì ít, tính tình cũng lớn hơn nhiều.

    Lục Quân Cường thở dài, nhỏ giọng nói: “Anh hai cảm thấy chán, đúng không? Là em không tốt, nhưng cẩn thận một chút không sai được, nha… Chờ đến… chờ một tháng nữa, em có món quà cho anh, đến lúc đó anh liền không còn nhàm chán.”

    Lục Khôn Đức “a” một tiếng không nói lời nào, chạy đến phòng khách chơi với Tiền Nhiều Hơn.

    Tới tối Lục Khôn Đức lại bắt đầu lăn lộn, Lục Quân Cường thật sự nhịn không nổi, đồng ý chờ đến chín giờ khi người ít đi sẽ ra ngoài đi bộ một chút.

    Mấy tháng này luôn sợ bị nhiễm bệnh, bình thường mỗi ngày hai lần dẫn chó đi dạo cũng hủy bỏ, cũng may Tiền Nhiều Hơn dễ dỗ hơn Lục Khôn Đức, dụ dụ vài câu liền không còn cáu kỉnh, hàng ngày ở trong phòng khách nhảy nhót lung tung cũng có thể tự vui vẻ.

    Lúc này được thả ra nghe bên ngoài không có mùi nước sát trùng và mùi dấm, Lục Khôn Đức và Tiền Nhiều Hơn đều lệ rơi đầy mặt: đã lâu thật lâu rồi.

    Tiền Nhiều Hơn vui vẻ chạy tới chạy lui, kêu ngao ngao nửa ngày, run run lông nhảy tưng tưng, Lục Khôn Đức cười ha hả nhìn nó, ai ngờ Tiền Nhiều Hơn chỉ đang làm nóng người, giãn gân cốt xong rồi nhìn bên ngoài hàng rào gỗ cao một mét của công viên nhỏ của tiểu khu nóng lòng muốn thử, Lục Khôn Đức sợ tới mức vội vàng kêu nó trở về.

    Tiền Nhiều Hơn vây quanh Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường chạy tới chạy lui, Tiền Nhiều Hơn đã thành niên, đứng trên hai chân có thể bổ nhào lên vai Lục Khôn Đức, bình thường lúc đứng cũng sớm qua tầm tay anh, bởi vì không thuần chủng nên so với Samoyed cùng tuổi lớn hơn không ít, lông cũng dài hơn một chút.

    Lục Khôn Đức hung hăng xoa cổ Tiền Nhiều Hơn, đáp lại sự hưng phấn của nó, cười nói với Lục Quân Cường: “Cảm thấy mấy tháng này nó lại lớn hơn… Ăn còn nhiều hơn hai chúng ta cơ mà.”

    Lục Quân Cường cũng đã hai ngày không ra cửa, đi trong bóng đêm một chút tâm tình cũng thả lỏng bớt, xoa xoa bộ lông rắn chắc của Tiền Nhiều Hơn, nắm tay anh, lắc lư tản bộ quanh công viên nhỏ.

    Lục Khôn Đức đột nhiên nhớ tới gì đó, hỏi: “Em hôm nay không phải nói tặng quà cho anh sao, là cái gì?”

    Lục Quân Cường cười cười không nói lời nào, bị Lục Khôn Đức gặng hỏi, cười nói: “Không nói, tự mình đoán đi, cho anh một tháng thôi, nhanh nào nhanh nào.”

    Lục Quân Cường giỏi nhất là giữ mình trầm ổn, Lục Khôn Đức làm gì cũng không hỏi ra được, anh càng động tâm, tò mò không thôi.

    Chương 30

    Một tháng trôi qua, Lục Quân Cường thực hiện lời hứa lúc trước, tặng cho Lục Khôn Đức món quà quý giá nhất trong vòng mấy năm nay.

    Lục Khôn Đức xuống xe, nhìn tiểu viện quen thuộc, hàng rào gỗ sơn màu trắng, con đường lót đá xanh, vườn hoa tulip, bước vào cổng, bên trong bây giờ trống không, tường giấy hơi cũ bong ra từng mảng, sàn gỗ phía trên cầu thang đều vênh hết lên, hết thảy quen thuộc như thuở nào.

    Anh kích động xoay người nhìn Lục Quân Cường, Lục Quân Cường cười cười, đưa cho anh một phần giấy tờ.

    Là giấy chứng nhận sở hữu bất động sản của ngôi biệt thự trên đường Thiên Thọ, lấy danh nghĩa của anh mà mua, thời gian giao dịch là ngày hôm qua.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức mỉm cười: “Hoan nghênh về nhà.”

    Lục Khôn Đức trong lúc nhất thời không biết nên nói gì, cẩn thận đem giấy chứng nhận sở hữu bất động sản bỏ vào túi, lại chạy nhanh lên lầu hai, thẳng đến phòng ngủ trước kia của bọn họ.

    Phòng ngủ cũng trống rỗng, Lục Khôn Đức bình tĩnh đứng ở cửa nhìn.

    Nơi này cũng không phải căn nhà duy nhất của bọn họ ở kiếp trước, thậm chí còn không bằng những cái kia, không có đầy kỷ niệm như căn chung cư ba mẹ Lục để lại cho bọn họ, cũng không như trang viên Đồng Nhạc sang quý xa hoa, nhưng xác xác thật thật là nơi Lục Khôn Đức thích nhất, chính là tại nơi này, anh tiếp nhận tình yêu của Lục Quân Cường, cùng cậu vượt qua một năm ngắn ngủi nhưng tràn ngập niềm vui, cũng là ở thư phòng nơi đây, Lục Quân Cường nổ súng kết thúc sinh mệnh chính mình, cùng với sau đó là hai năm Lục Khôn Đức lặng yên sinh hoạt.

    Lục Quân Cường đi lên lầu từ phía sau ôm lấy anh, nhỏ giọng nói: “Vốn dĩ muốn trang hoàng xong rồi mới mang anh hai tới, nhưng em nhịn không được muốn tranh công… Ngày mai chúng ta bắt đầu trang hoàng nha? Anh có thể tự thiết kế rồi để cho bọn họ làm…”

    Lục Khôn Đức lau lau đôi mắt, quay đầu dựa bên gáy cậu cùng cậu hôn môi, nói giọng khàn khàn: “Anh rất thích.”

    Những ngày tiếp theo Lục Khôn Đức không hề thanh nhàn, đầu tiên là thuê nhân viên vệ sinh rửa sạch toàn bộ phòng trong vòng hai ngày, lại tìm công ty trang trí, cùng bọn họ thiết kế, làm dự toán, Lục Khôn Đức một chút cũng không yên tâm để cho người khác làm, ngay cả mua vật liệu đều phải đi theo chọn lựa.

    Căn biệt thự kiểu Tây này có lịch sử rất dài, nhưng đã trải qua vài thập niên được mưa gió cọ rửa, nhiều lần được đại tu vẫn vững chắc như cũ.

    Lục Khôn Đức đầu tiên là nhờ người cải tạo hệ thống thoát nước, hệ thống cung cấp điện và gas, lại cạo sạch sẽ mấy lớp giấy dán tường, cửa sổ cũng tháo dỡ toàn bộ, từ bên ngoài nhìn qua dường như một cái nhà thô (1), khiến cho Lục Quân Cường một tuần sau đến tham ban hoảng sợ.

    (1)Là loại nhà mới được xây xong phần móng cùng bể ngầm, mái bê tông, cầu thang đã đổ bê tông và xây bậc, hệ thống tường bao che và tường ngăn chia,tô trát tường đã xây, các hệ thống kết cấu chịu lực như khung, cột, dầm, sàn bê tông

    Lục Khôn Đức cực kỳ hứng thú, mỗi một chỗ đều tỉ mỉ thiết kế an bài, may mắn đang là mùa hè, sơn lót và sơn phủ đều mau khô, cũng không làm chậm trễ công trình, bận rộn không đến ba tháng liền hoàn thành, dựa trên tiền đề tận lực tái hiện bộ dáng trước kia lại làm thêm rất nhiều điều chỉnh nhỏ, khiến cho người ở trong biệt thự thoải mái cực kỳ.

    Lục Khôn Đức cực kỳ hứng thú, thông gió một tháng (2)liền gấp không chờ nổi mà dọn vào.

    (2) Nhà mới xây sẽ có mùi sơn, vôi vữa trong nhà rất khó chịu và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ nên mới cần vệ sinh và thông gió

    Chuyện trang hoàng Lục Quân Cường toàn quyền giao cho Lục Khôn Đức làm, trung gian cũng xem qua vài lần, rất vừa lòng với phong cách thiết kế của anh, hào phóng, thoải mái.

    Ngày hôm sau Lục Khôn Đức liền gọi Vu Hạo Phong và Đồng Kha đến nhà để “khoe của”.

    Lục Khôn Đức đắc ý dạt dào dẫn Vu Hạo Phong và Đồng Kha đến từng phòng nhìn, cười nói: “Thế nào? Tuy rằng không lớn bằng nhà các cậu, nhưng phong cách vẫn không tệ đi.”

    Đồng Kha gật đầu, nhìn giường lớn bằng đồng khắc hoa trong phòng ngủ chính thích không thôi, ở phía trên lăn một cái rồi nói với Vu Hạo Phong: “Chúng ta cũng đổi giường thành như vậy đi… Loại đầu giường này…”

    Lục Khôn Đức tiếp lời nói: “Chỉ là đầu giường không tốt lắm, dựa không thoải mái, nhưng mà để thêm mấy cái gối dựa lớn là tốt hơn nhiều rồi, lúc ấy mua nó chủ yếu là cảm thấy lớn, hai người lăn thế nào cũng không ngã.”

    Đồng Kha vẻ mặt say mê vuốt bông hoa bằng đồng trên cây cột đầu giường, lẩm bẩm nói: “Không để gối dựa mới tốt chứ, như vậy nếu là lúc kia trói tay các thứ…”

    Lục Khôn Đức Vu Hạo Phong: “…”

    Chỉ gọi Vu Hạo Phong và Đồng Kha đến để khoe còn chưa hết, hôm sau Ngô Hạo đến đưa tài liệu cho Lục Quân Cường, cũng bị Lục Khôn Đức nhiệt tình lôi kéo tham quan một lần, Ngô Hạo nhìn rõ phòng ngủ của hai người bị doạ sửng sốt một phen, làm bộ cái gì cũng không phát hiện, gãi đúng chỗ ngứa khen phẩm vị(3) của Lục Khôn Đức.

    (3) Ý nói ánh mắt, cách nhìn của người nào đó

    Ngô Hạo trước đây từng hoài nghi thái độ của Lục Quân Cường đối với Lục Khôn Đức, hiện giờ cơ hồ có thể khẳng định, nhưng cũng may Ngô Hạo người thành thật, cảm kích đối đãi của cậu với mình, đối với loại sự tình này sau khi kinh ngạc cũng không có gì phản cảm, ngược lại giữ kín như bưng sợ để cho người khác biết việc tư của ông chủ.

    Ngô Hạo xác thật không có quảng cáo về biệt thự mới của Lục Quân Cường với người trong công ty, nhưng vẫn có rất nhiều người biết chuyện ông chủ mua nhà ở trên đường Thiên Thọ, Lục Minh Khả biết được liền về nhà nói cho bác hai và bác gái nghe, cùng ngày người một nhà liền xách trái cây tới.

    Ở cửa có camera giám sát, Lục Quân Cường thấy là bọn họ liền định giả bộ không có ở nhà không muốn để ý tới, Lục Khôn Đức thấy Lục Quân Cường chậm chạp không mở cửa, thò đầu qua nhìn, vừa thấy liền vội mở cửa đón người vào.

    “Ha ha, bác nghe chị con nói con chuyển nhà, nên mới cùng bác hai con lại đây xem thử.” Bác gái ở cửa đợi một buổi cũng mà nụ cười không hề vơi bớt, vui tươi hớn hở vào cửa, “Chuyện lớn như vậy mà không nói với bác, không thì cũng giúp đỡ được tụi con rồi.”

    Lục Khôn Đức vội cười mời bọn họ ngồi xuống, nói: “Đều là thuê người làm cho, sao có thể phiền toái các bác, gần đây công việc của chị Minh Khả có tốt không? Cái này cho Minh Kiệt ăn.” Lục Khôn Đức đẩy một dĩa vải qua cho Lục Minh Kiệt, Lục Minh Kiệt cũng không mời ai, chụp lấy một quả liền bắt đầu ăn.

    Lục Minh Khả lo nhìn trang hoàng trong phòng khách không nghe thấy Lục Khôn Đức nói, bác hai vội vàng đẩy Lục Minh Khả một cái, thay cô ta trả lời: “Đều tốt đều tốt, làm việc trong bộ phận này rất thanh nhàn, Tiểu Quân phát tiền lương lại cao, không có gì không tốt.” “Nói cái gì đâu!” Bác gái trắng mắt liếc bác hai một cái, lại quay đầu cười nói với Lục Quân Cường, “Chị Minh Khả của con cũng không phải chỉ giúp làm người phục vụ như người ta, cả ngày đều nghĩ làm sao quản lý rồi thì làm sao về sau làm đảm đương công việc cho tốt, yên tâm đi, không sai được.”

    Lục Quân Cường ngồi ở trên tay vịn sô pha dựa vào người Lục Khôn Đức, nghe vậy không chút để ý “ừm” một tiếng, lấy một quả vải, chậm rãi lột ra, vỏ quả đỏ tươi trên ngón tay thon dài trắng nõn của cậu hết sức đẹp, Lục Minh Khả bình tĩnh nhìn Lục Quân Cường ngây người, Lục Quân Cường có phát hiện, hờ hững nhìn cô ta một cái, thuận tay đút quả vải đã lột cho Lục Khôn Đức.

    Lục Minh Khả: “…”

    Lục Khôn Đức hơi xấu hổ, âm thầm dùng khuỷu tay thúc cậu một cái ý bảo còn có người ngoài kìa. Phòng khách lâm vào không khí xấu hổ, bác gái cười cười nói: “Minh Khả con cứ nhìn Tiểu Quân làm gì, cả ngày ở khách sạn không phải đều thấy sao.”

    Lục Quân Cường nhàn nhạt đáp: “Không có, mỗi ngày kiểm tra xong con đều ở trong văn phòng, không gặp.”

    Lục Minh Khả cũng không biết nghĩ tới cái gì, có điểm ngượng ngùng nói: “Về sau…làm quản lý hẳn là có thể thường xuyên nhìn thấy.”

    Lục Quân Cường nhếch mắt nhìn cô ta một cái, nhỏ giọng nói với Lục Khôn Đức: “Bình thường em cũng không có gặp Úc Đan, chỉ có nói chuyện nhiều với Ngô Hạo thôi.”

    Lục Khôn Đức biết cậu đang sợ mình ghen, cảm thấy buồn cười, buông tha bác hai bác gái cười nói: “Đã tới rồi thì trưa mọi người ở lại đây ăn đi, Tiểu Quân… Đi, à, làm chút gì đó đi.”

    Lục Quân Cường không mặn không nhạt “ừ” một tiếng, đứng dậy đi vào phòng bếp. Lục Khôn Đức kêu bọn họ lên lầu tham quan những phòng khác, bác gái nhìn lầu hai trang hoàng sang trọng thanh lịch tấm tắc khen ngợi, liên tục khen Lục Quân Cường có khả năng, Lục Khôn Đức cười nói đúng đúng, trong lòng nghĩ đều là mình thiết kế liên quan gì tới nó đâu.

    Thời điểm đi đến phòng ngủ Lục Minh Kiệt nhìn thấy laptop Lục Quân Cường mới mua cho Lục Khôn Đức kinh ngạc hô một tiếng, hỏi cũng không hỏi liền chạy tới cầm lên.

    Lúc này laptop vẫn còn rất quý, Lục Quân Cường mua chính là muốn cho Lục Khôn Đức lúc đi học mang theo chơi giết thời gian. Nhà bác hai ngay cả loại để bàn còn chưa mua, càng không nói đến loại xách tay, thấy Lục Khôn Đức cứ như vậy tùy tiện đặt máy tính trên thảm, đều liếc mắt nhìn nhau một cái, nghĩ thầm Lục Quân Cường mấy năm nay thật sự kiếm được không ít của cải.

    Lục Minh Khả vây theo ở phía sau, vẫn luôn không nói lời nào như suy tư gì đó.

    Chờ đến khi ăn cơm Lục Minh Khả vài lần muốn nói lại thôi, đến khi sắp ăn xong mới do do dự dự nói: “Tiểu Quân… Em dọn đến bên này khá tốt, cách Đức Mỹ gia rất gần.”

    Lục Quân Cường: “…”

    Lục Quân Cường không đáp, Lục Minh Khả có chút ngượng ngùng, nhưng vẫn nói tiếp: “Em xem… Nhà của chị cách Đức Mỹ gia quá xa, mỗi ngày chị ngồi xe công cộng gần một giờ lận.”

    Lục Quân Cường: “…”

    Lục Khôn Đức không hiểu ra sao không biết Lục Minh Khả muốn cái gì, nhìn sắc mặt Lục Quân Cường trầm xuống cũng không dám nói tiếp. Bác gái và Lục Minh Khả là truyền thừa một mạch, nháy mắt minh bạch ý tứ của cô ta, chớp mắt tiếp lời nói: “Đúng rồi, cả ngày đều ở trên đường, con gái mà như vậy cũng khiến người không yên tâm! Nếu là cách Đức Mỹ gia gần chút thì bác và bác hai con cũng yên tâm.”

    Lục Quân Cường: “…”

    Giờ thì Lục Khôn Đức cũng hiểu ra là có ý tứ gì, nhất thời không biết nên nói sao. Lục Minh Khả buông đũa, nhìn Lục Quân Cường nói: “Tiểu Quân, em xem chỗ các cũng không quá bừa bộn, nếu không… Cho chị ở lại đây, gần khách sạn hơn, đối với em cũng có chỗ lợi.”

    Lục Khôn Đức quay đầu nhìn hỏi ý Lục Quân Cường, riêng anh không thích Lục Minh Khả ở lại đây, như vậy thế giới của anh và Lục Quân Cường sẽ bị quấy rầy, nhưng lại sợ Lục Quân Cường mà trực tiếp cự tuyệt bác hai thì sẽ hơi khó coi.

    Không nghĩ tới Lục Quân Cường cũng buông đũa xuống, hướng về phía Lục Minh Khả cười nói: “Được chứ, thu dọn dẹp một chút rồi dọn qua đây.”

    Lục Khôn Đức nhất thời ngây ngẩn cả người, một hồi lâu mới gật gật đầu nói: “Vậy… được rồi, như vậy đi, theo lời Tiểu Quân nói.”

    Bác hai không nghĩ tới Lục Minh Khả sẽ nói ra yêu cầu như thế, giật mình phản ứng lại, lập tức nóng nảy, trách mắng Lục Minh Khả: “Nói bừa cái gì! Một đứa con gái mà không biết xấu hổ! Thấy nhà người ta đẹp là muốn vào ở, bộ con không có nhà à?!”

    Bác gái liếc bác hai một cái, nói: “Không phải là sợ Minh Khả đi làm không an toàn sao! Ông thì biết cái gì, nó có thể ở lại bao lâu? Không ra khỏi cửa chắc? Một năm hai năm nữa là lấy chồng rồi, không cẩn thận sao được!”

    Lục Quân Cường cười: “Không có việc gì, muốn đến ở thì cứ đến.”

    Lục Khôn Đức cũng theo đó nói thêm vài câu, nhưng đến khi một nhà bác hai đi rồi liền rầu rĩ.

    Lục Quân Cường đóng cửa lại hơi cúi đầu nhìn Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Không vui, đúng không? Không chịu cười.”

    Lục Khôn Đức miễn cưỡng cười một chút, vẫn nhịn không được nói: “Sao lại… để cho người khác vào ở.”

    Lục Quân Cường nhẹ nhàng đẩy anh lên tường, hai tay chống ở hai bên sườn anh, cúi đầu nhìn anh ủy khuất, ôn nhu nói: “Biết được không phải cái gì cũng đều có thể nhường cho người khác chưa? Đối xử tốt với một số người bọn họ vĩnh viễn sẽ không thấy đủ, chỉ biết yêu cầu càng nhiều càng quá đáng thêm.”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu nhìn Lục Quân Cường, uể oải nói: “Anh biết sai rồi… Kỳ thật anh đều hiểu hết, nhưng rất nhiều lời anh không nói được…” Lục Khôn Đức lấy lòng vòng tay qua cổ cậu, nhỏ giọng nói, “Vậy… Em đừng cho chị ấy tới nhà chúng ta nha.”

    Lục Quân Cường bật cười nói: “Đều đã đáp ứng rồi sao có thể không cho cô ta tới.”

    Lục Khôn Đức lập tức thất vọng, đẩy cánh tay Lục Quân Cường muốn đi ra, Lục Quân Cường chống cánh tay không nhúc nhích, sức lực anh không bì nổi, đẩy nửa ngày vẫn bị giam cầm ở trong ngực cậu, không khỏi có chút sốt ruột, nói: “Tránh ra!”

    Lục Quân Cường cười cười, đơn giản cúi sát vào ôm anh, hôn một cái nói: “Được rồi, cho anh cái giáo huấn, thấy anh hôm nay một chút cũng không biết giữ gìn địa bàn của chúng ta nên muốn giáo huấn anh, yên tâm đi, em khiến cô ta ở không đến… không đến hai tháng, nhiều nhất hai tháng, em khiến tự cô ta phải đi, cũng không dám trêu chọc tới đây nữa, anh đừng để ý đến cô ta là được.”

    Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường bất an nói: “Thật sự… chỉ hai tháng?”

    Lục Quân Cường cười, chớp chớp đôi mắt hồ ly không đứng đắn huýt sáo, hài hước nói: “Anh hôn em một cái, em khiến cho cô ta đi sớm thêm một chút.”

    Lục Khôn Đức bị chọc cười, vẫn có hơi không tin, hỏi: “Em làm thế nào khiến chị ấy tự đi? Anh thấy chị ấy còn rất thích em… Lục Minh Khả, kỳ thật không có quan hệ huyết thống với chúng ta.”

    Lục Quân Cường lắc đầu, lại cười: “Đã biết rồi, anh ghen tị, yên tâm đi.” Lục Quân Cường thanh âm dịu lại, “Cô ta năm lần bảy lượt không biết tốt xấu, em cũng coi như là nể tình cảm thân thích đủ rồi.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn