Trọng sinh chi không từ thủ đoạn – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn

    Chương 31

    Hôm sau Lục Minh Khả kéo rương hành lý dọn vào.

    Lục Khôn Đức đến nhà Đồng Kha, Đồng Kha mới mua một bộ trò chơi mà không có ai chơi chung, từ sớm đã kêu Lục Khôn Đức sang nhà bọn họ.

    Lục Minh Khả thấy Lục Khôn Đức không ở nhà, Lục Quân Cường còn đang mặc áo ngủ đi ra, nhất thời đỏ mặt, có chút ngượng ngập nói: “A… Tiểu Quân, chị ở phòng nào vậy?” Nói rồi định kéo rương hành lý đi lên lầu hai.

    Tiền Nhiều Hơn ở đầu cầu thang trừng mắt nhìn Lục Minh Khả, phần thân trên cúi xuống thấp giọng gầm gừ, Lục Minh Khả liếc mắt nhìn nó một cái, Lục Quân Cường tiến lên sờ sờ đầu nó, an ủi xoa xoa bộ lông rắn chắc của nó.

    Lục Minh Khả muốn soát hảo cảm với Tiền Nhiều Hơn, nhưng còn chưa kịp tiến sát vào Tiền Nhiều Hơn liền lại bắt đầu gầm nhẹ uy hiếp.

    Lục Quân Cường nhìn cô ta nhàn nhạt nói: “Bên này.” Rồi dẫn cô ta đến một cái phòng ngủ nhỏ ở phía bắc lầu một, Lục Minh Khả không cười nổi nữa, lầu hai rõ ràng có một căn phòng rất thoải mái, nhưng Lục Quân Cường lại để cô ta ở lại lầu một, nhìn giống như là phòng dành cho bảo mẫu.

    Lục Minh Khả do dự hạ, nhỏ giọng nói: “Tiểu Quân, lầu hai không phải còn có một phòng ngủ sao?”

    Lục Quân Cường quay đầu lại hờ hững nhìn cô ta nói: “Đó là phòng dành cho tôi khi nào về trễ.”

    “Em…” Lục Minh Khả đột nhiên cảm thấy có cái gì không đúng, “Em không phải cùng Khôn Đức ở trong phòng ngủ lớn sao?”

    Lục Quân Cường giống như không quen biết nhìn cô ta một cái, nói: “Cho nên khi về trễ không thể đi vào đánh thức anh ấy.” Nói xong liếc mắt nhìn Lục Minh Khả, đi thẳng vào phòng ngủ nhỏ, giới thiệu sơ qua cho cô ta, lại nhàn nhạt nói nói: “Chị là con gái nên rất nhiều thứ đều không tiện, lầu một có một cái toilet, cho chị dùng, tôi và anh hai đều dùng cái ở lầu hai, sẽ không dùng loạn, chị cứ yên tâm.”

    Ngụ ý chính là lầu một đều có hết những thứ chị cần dùng không có việc gì đừng lên lầu hai.

    Lục Minh Khả cắn cắn môi, Lục Quân Cường nói chuyện làm việc tích thủy bất lậu(1), cô ta thật sự không thấy cái gì sai nhưng luôn cảm thấy rất không thoải mái, mà nói nữa cũng không hay, sắp xếp hành lý của mình vào tủ.

    (1)Một giọt nước cũng không lọt, ý nói người hành sự cẩn trọng không để người khác nắm được kẽ hở

    Cùng ngày vừa vặn Vu Hạo Phong tăng ca không trở lại, Lục Khôn Đức buổi tối trực tiếp ngủ ở chỗ Đồng Kha, Lục Quân Cường biết trong lòng anh không thoải mái, cũng làm bộ như Đức Mỹ gia có việc bận ở bên ngoài ngây người một ngày.

    Lục Minh Khả buổi tối về đến nhà chỉ có một mình, bàn điều khiển trong phòng bếp cô ta cũng không quen thuộc, huống chi khi cô ta ở nhà cũng không làm việc nhà, căn bản không biết làm sao nấu cơm, trong phòng bếp lại không có mì gói. Lục Minh Khả bực bội ngồi ở trên sô pha, Tiền Nhiều Hơn đắc ý hướng cô ta kêu một tiếng, Lục Minh Khả thấy trong hai cái tô đựng thức ăn của nó đều đầy ắp, nhất thời tức đến đau dạ dày, ăn một chút trái cây liền đi ngủ.

    Ngày hôm sau Lục Khôn Đức và Đồng Kha cùng nhau ăn sáng, khi về nhà vừa lúc gặp được Lục Quân Cường tan tầm trở về cùng Lục Minh Khả, Lục Quân Cường mua một ít rau dưa cùng trái cây, Lục Minh Khả theo ở phía sau xách một túi nho. Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường và Lục Minh Khả đi cùng một chỗ, nháy mắt cảm thấy chính mình quá uất ức.

    Lục Khôn Đức một câu cũng không nói, vào cửa cởi giày liền lên lầu hai bò lên trên giường.

    Một lát sau Lục Quân Cường cũng theo vào phòng ngủ, chưa cởi giày liền dựa lên trên giường, cúi sát vào Lục Khôn Đức cười nói: “Làm sao vậy, sao không nói lời nào?”
    Lục Khôn Đức cũng không biết mình bị làm sao, trong lòng một cổ bực bội không khó nói, nhưng lại nói không nên lời, anh mơ hồ cảm giác được Lục Quân Cường muốn dùng Lục Minh Khả giáo huấn mình, khiến anh không cần phải luôn luôn nhường nhịn.

    Nhưng anh lúc này lại cảm giác Lục Quân Cường là đang cố ý làm anh ghen, Lục Khôn Đức sợ nhất điểm này của cậu, có chuyện gì không nói ra, bên ngoài vĩnh viễn là bộ dạng ôn nhu, nhưng trong lòng tính kế ai cũng đoán không ra, Lục Khôn Đức sợ nhất là Lục Quân Cường đoán không ra như thế, khiến anh có loại cảm giác không thể nào xuống tay.

    Lục Khôn Đức càng nghĩ càng khổ sở, nhịn không được liền muốn cáu kỉnh với Lục Quân Cường, quay lưng không nhìn cậu.

    Lục Quân Cường cười một cái, cánh tay hữu lực nhẹ nhàng xoay Lục Khôn Đức lại, trán kề trán, trêu ghẹo: “Ghen tị, đúng không?”

    Lục Khôn Đức đột nhiên liền cảm thấy ủy khuất, nhưng vẫn thành thành thật thật nhẹ nhàng gật gật đầu, Lục Quân Cường cười, sủng ái ôm anh để anh gối lên cánh tay mình, nhỏ giọng nói: “Đừng ghen, em nói, vì để về sau dứt khoát không có phiền toái em mới… mới, haizz, dù sao chỉ trong vòng một tháng, khẳng định có thể khiến cô ta ngoan ngoãn thức thời.”

    “Em định thế nào?” Lục Khôn Đức nghi hoặc nhìn cậu, từ ngày hôm qua Lục Quân Cường nói chuyện cứ úp úp mở mở, “Anh sai rồi còn không được sao, anh sẽ ghen… Chị ấy là chị của chúng ta, em cũng không thể…”

    Lục Quân Cường hôn Lục Khôn Đức một chút, nỉ non nói: “Rốt cuộc biết mình sai rồi? Trước kia là ai ngoan cố với em? Hiện tại biết nghe lời em.” Lục Khôn Đức dễ dàng bị Lục Quân Cường tẩy não, càng nghĩ càng cảm thấy là mình không tốt, nếu không phải ngay từ đầu không có nguyên tắc một hai bắt Lục Quân Cường thuê Lục Minh Khả, cũng sẽ không có như hiện tại thỉnh thần dễ đưa thần khó.

    Lục Quân Cường cười cười, không làm khó anh, âm thanh trầm xuống nói: “Đêm qua có biết tự dùng thuốc không đó.”

    Mặt Lục Khôn Đức xoát cái đỏ lên, hơi hơi cúi đầu không nhìn Lục Quân Cường, Lục Quân Cường nâng mặt anh lên, khẽ cười nói: “Nói đi chứ, nếu không em nhìn xem?”

    “Em!” Lục Khôn Đức vẫn không so được với Lục Quân Cường về khoản da mặt dày, lắp bắp nói: “Có.”

    “Thật sự?” Lục Quân Cường nhỏ giọng cười, đôi mắt đen láy toả sáng, “Em kiểm tra một chút nhé?”

    Lục Khôn Đức rốt cuộc cũng nóng nảy rồi, dùng sức đẩy cậu ra, Lục Quân Cường đứng lên cười to, “Được rồi, ổn rồi chứ, em đi nấu cơm, đều làm món anh thích ăn.”

    Lục Khôn Đức lại bò trên giường một lát, chôn mặt ở gối đầu mềm mại kêu ô ô vài tiếng phát tiết, bò dậy xoa xoa mặt đi ra sân thượng lầu hai ngồi xếp bằng, lấy một cái đĩa của Britney Spears bỏ vào CD, đeo tai nghe lên nhắm mắt lại phơi nắng.

    Tiền Nhiều Hơn cọ lại đây, làm ổ bên người Lục Khôn Đức, tay anh đặt lên lưng nó, chốc chốc lại vuốt bộ lông thật dài của nó.

    Tiền Nhiều Hơn đứng bật dậy, Lục Khôn Đức hơi buồn ngủ, vỗ vỗ lưng nó, nhỏ giọng nói: “Sao vậy…”

    “Pực!” một tiếng âm nhạc ngừng, Lục Khôn Đức mở mắt ra, Lục Minh Khả cầm đầu đọc CD cười cười: “Đây là đầu đọc CD của em sao? Chị nhìn chút nha.”

    Lục Khôn Đức vội đứng lên, gật đầu nói: “Nhìn đi.”

    Tiền Nhiều Hơn phẫn nộ sủa Lục Minh Khả, Lục Khôn Đức vội vàng ôm cổ nó xoa xoa.

    Lục Minh Khả cầm đầu đọc CD đùa nghịch trong chốc lát, nói: “Thật tốt, chị đã sớm muốn có một cái, nhưng mắc quá.” Nói xong lại muốn nói lại thôi nhìn Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức gần đây thấy loại ánh mắt này của cô ta quá nhiều, nháy mắt hiểu rõ ý tứ người này, “ừ” một tiếng nói: “Chị thích thì trước cứ chơi đi, chơi xong thì…”

    “Em cho chị hả?!” Lục Minh Khả cầm đầu đọc CD hưng phấn kêu lên, “Khôn Đức em thật tốt! Chị biết em hào phóng mà, cảm ơn em nhiều.”

    Lục Minh Khả lại cầm mấy cái đĩa, cười hì hì đem xuống lầu.

    Lục Khôn Đức há há miệng, tay run lên, chung quy vẫn không nói gì, ngồi trên đệm dựa nhắm mắt lại, Tiền Nhiều Hơn bất mãn dùng đầu cọ cọ ngực anh, nhỏ giọng kêu ô ô.

    Lục Khôn Đức ôm cổ Tiền Nhiều Hơn cùng nó kề trán mình với trán nó, nhỏ giọng nói: “Mày cũng ghét bỏ tao bất tài chứ gì…” Tiền Nhiều Hơn nhẹ nhàng liếm mặt Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức thở dài, anh vừa định nói là “Chơi xong thì trả lại cho em là được”, cái đầu đọc CD này là Lục Quân Cường đưa anh hồi tuần rồi, Lục Khôn Đức thở dài thườn thượt, nhủ thầm dù sao cũng là thân thích, dù sao cũng là thân thích.

    Đến trưa Lục Minh Khả mới ăn được bữa cơm đầu tiên từ khi vào đây, nhìn Lục Quân Cường làm bốn món một canh khen không dứt miệng, Lục Quân Cường nhàn nhạt đáp lại, Lục Khôn Đức cũng không nói lời nào, trong lúc nhất thời trên bàn cơm an tĩnh lại.

    Lục Minh Khả cười cười, khách khí nói với Lục Quân Cường: “Tiểu Quân, đều là người một nhà, không cần phải khách khí như vậy, tùy tiện làm là được rồi mà.”

    Lục Quân Cường ngẩng đầu nhìn cô ta một cái, hờ hững nói: “Chúng tôi ngày nào cũng làm nhiêu đây cơm.”

    Lục Minh Khả: “…”

    Lục Quân Cường lại gắp khối thịt thăn cho Lục Khôn Đức, nhỏ giọng hỏi, “Anh hai không đói bụng? Sao mà ăn ít vậy?”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu cười một cái, nói: “Buổi sáng ăn với Đồng Kha không ít, em ăn đi.”

    Lục Quân Cường nhíu mày, không coi ai ra gì duỗi tay ôm eo anh.

    Lục Khôn Đức: “!”

    Lục Khôn Đức khẩn trương liếc nhìn Lục Minh Khả một cái, vội la lên: “Làm… Làm gì đó?!” Lục Quân Cường tay trái ôm lấy eo Lục Khôn Đức tay phải vỗ lên bụng anh, nhẹ nhàng xoa xoa, nhíu mày nói: “Ăn cái gì mà nhiều? Ăn thêm một chút.”

    Lục Khôn Đức mặt có hơi đỏ, “ừ” một tiếng cúi đầu và cơm, ăn một lát cầm cái muỗng muốn múc canh, Lục Quân Cường lại ngăn cản, trách mắng: “Mới ăn một chút mà ăn canh! Nói bao nhiêu lần rồi, như vậy không tốt cho dạ dày! Ăn xong đi rồi lại ăn canh.”

    Lục Khôn Đức nâng lên tay xấu hổ giơ, đây vốn là đối thoại rất bình thường với Lục Quân Cường, hiện tại trước mặt người ngoài, Lục Khôn Đức không biết vì cái gì liền cảm thấy đặc biệt thẹn thùng, anh luôn cảm thấy Lục Minh Khả nhìn ra được. Nhưng Lục Quân Cường vẫn ăn cơm giống như không có việc gì, vẫn giống như là khi hai người ở nhà với nhau.

    Lục Minh Khả nhìn hai anh em trước mặt, cảm thấy kỳ quái nói không nên lời.

    Chương 32

    Cuối tuần Lục Minh Khả quay về nhà mình, về đến nhà liền quấn lấy bác gái oán giận.

    Lục Minh Khả lôi kéo bác gái nghiến răng nghiến lợi: “Mẹ à mẹ biết không, bọn họ để con ở trong căn phòng kia dưới lầu một, ngày đầu tiên căn bản không ai quản nấu cơm cho con, để con đói nguyên một ngày…”

    “Được rồi!” Bác hai nhịn không được ngắt lời cô ta, “Ai kêu con tới nhà người ta ở?! Chính mình mặt dày một hai phải đi ăn nhờ ở đậu, người ta khách khí một câu con liền đi thật, mặt già này của ba đều bị con làm mất hết!”

    Bác gái trắng mắt liếc bác hai một cái, nói: “Ông thì biết cái gì? Ông cho rằng nó vì cái gì mà phải ở tại nhà bọn họ cho bằng được? Minh Khả nó đây là kiếm cho mình một cái tương lai tốt, nghe lời ông, nghe lời ông chính là cả đời làm người phục vụ! Minh Khả đã bao lớn rồi? Cả ngày không biết tìm chỗ tốt cho nó, thật vất vả mới có một cơ hội còn phải bị ông ngàn chắn vạn chắn!”

    Lục Minh Khả thấy bác gái nói trắng ra, trên mặt không được tự nhiên, nói: “Con cũng không phải vì chính mình… Nhà chúng ta cứ như vậy, con còn không phải là vì để mẹ và ba ngày sau vô ưu vô lo sao.”

    Bác hai lập tức hiểu ra, tức giận đứng lên chỉ vào Lục Minh Khả run giọng nói: “Mày… Mày là muốn theo thằng hai nhà bọn họ… Mày cái đồ không giống ai!”

    Nói liền đi tới muốn đánh cô ta, bác gái vội vàng ngăn ở phía trước đẩy bác hai lên sô pha, trách mắng: “Cái gì không giống ai! Minh Khả là ông sinh sao? Là con của chị tôi, quan hệ gì với Lục gia các ông?! Ông bớt quấy rối đi! Thật vất vả mới lại cùng bọn nó lui tới, Minh Khả nó làm vậy là đúng.”

    Bác hai tức mình thở dốc, chỉ vào bác gái nói: “Là ai không cho tôi lui tới! Bà không dám lo cho hai thằng nhỏ! Hiện giờ bà thấy thằng hai ăn nên làm ra, lại vội vội vàng vàng tới, tôi có chết cũng không dám nhìn mặt anh em tôi mà!”

    Bác gái cười lạnh một tiếng: “Đúng vậy, là tôi không nuôi tụi nó? Lúc đó ông chỉ có chút ít tiền lương ngay cả chúng ta cũng không nuôi nổi ông còn muốn nuôi hai thằng nhóc? Chuyện ác đều là tôi làm, còn ông thì là người tốt? Chuyện của Minh Khả ông bớt nhúng tay đi, Tiểu Quân tìm ai mà không phải tìm? Sao lại không thể là Minh Khả.”

    Bác hai thở dài một hơi, bị vợ trách móc một hồi không biết nói gì, sau một lúc lâu mới khổ sở nói: “Tại sao phải là Tiểu Quân? Tuổi Khôn Đức càng gần hơn, tính tình lại dễ chịu, đâu nhất thiết là Tiểu Quân?”

    “Con không muốn!” Lục Minh Khả nghe lời này liền nóng nảy, “Ba à ba cái gì cũng không biết thì đừng nói bừa, Tiểu Quân nhỏ hơn vài tuổi thì sao chứ, căn bản nhìn không ra được! Đức Mỹ gia là của Lục Quân Cường lại không phải của Lục Khôn Đức, mẹ biết không…” Lục Minh Khả xoay mặt nói với bác gái: “Lục Khôn Đức cái gì cũng nghe theo Tiểu Quân, một chút chủ kiến đều không có, anh ta thi đậu đại học sau này cũng chỉ là vào ngân hàng làm một viên chức nhỏ, kém xa Tiểu Quân mà.”

    “Mẹ biết.” Bác gái gật gật đầu, “Mẹ cũng xem trọng Tiểu Quân, có bằng cấp cũng không thực thực tại tại (1)kiếm được tiền, chỉ là tính tình thật sự không hiền hoà như Khôn Đức, hầy, việc này cũng dựa vào chính con, nó coi trọng con tự nhiên sẽ đối tốt với con.”

    (1) Chân thực, không phóng đại

    Lục Minh Khả bĩu môi: “Mẹ đừng thấy Lục Khôn Đức vẻ mặt hiền lành, nhìn hiền hoà nhưng kỳ thật rất có tâm nhãn, sẽ lấy lòng Tiểu Quân, một lát thì ăn cơm ăn ít, một lát thì lại cảm thấy mệt muốn ngủ, cả ngày kiếm chuyện, khiến Tiểu Quân chỉ quan tâm nó… Mẹ à mẹ biết không, Tiểu Quân vậy mà tiêu tiền cho nó, cái gì máy tính rồi camera rồi MP3, cái gì mắc tiền cũng mua cho nó, ngày đó Lục Khôn Đức nói cho con cái đầu đọc CD của nó, con vui vẻ nửa ngày, ngày hôm sau con liền thấy Tiểu Quân mua cho nó cái càng mắc hơn, hại con thật sự cho rằng nó là người tốt nữa chứ, kỳ thật là muốn mua cái mới nên mới cho con, hừ…”

    Bác gái trấn an vỗ vỗ tay Lục Minh Khả, nói: “Sợ cái gì, có đối xử tốt cũng là anh em, về sau thích con rồi đương nhiên đối với con tốt hơn.”

    “Dạ.” Lục Minh cũng không biết nghĩ tới cái gì, cười một cái, nhỏ giọng nói với bác gái, “Mẹ, mẹ biết không, Tiểu Quân nhìn qua lạnh như băng, kỳ thật vừa chu đáo vừa biết chiếu cố, việc nhà đều là cậu ấy làm, cơm cũng là cậu ấy nấu, nấu cơm ngon lắm.”

    “Chứ gì nữa, từ nhỏ đã mất ba mẹ đương nhiên sẽ biết làm nhiều thứ.”

    Lục Minh Khả lại nghĩ nghĩ, cười nói: “Trước đây không biết, không nghĩ tới nhà bọn họ lại tốt như vậy, chờ con… Ha hả.”

    Bác hai ở một bên nghe nửa ngày vẫn nhịn không được nói: “Có tốt cũng là người ta! Con có thể hiểu chuyện chút hay không?”

    “Ba sao ba lại không rõ vậy chứ? Nhà họ hiện tại tốt như vậy mà chưa từng nói qua sẽ cho chúng ta cái gì, con làm vậy không phải vì nhà chúng ta sao?”

    “Sao mà không giúp chúng ta?!” Bác hai vội la lên, “Không giúp con con có thể vào khách sạn người ta làm việc? Bây giờ còn cho con ở nhà bọn họ!”

    Lục Minh Khả không kiên nhẫn nói: “Ba à ba không có ở chung với họ nên ba không biết, bọn họ ăn dùng đều không giống với chúng ta, tiền tiêu một chút cũng không đau lòng, bọn họ căn bản là không để bụng mấy cái này, thôi, nói với ba ba cũng không hiểu… Không biết gì hết…”
    Lục Minh Khả hất đầu quay về phòng mình không để ý đến ông, để lại bác hai đứng một bên thở dài.

    Lục Minh Khả quyết định phải gả cho Lục Quân Cường, mỗi ngày ở Đức Mỹ gia nghĩ mọi cách tiếp xúc với cậu nhiều hơn, lại chỉ quan tâm cái trước mắt, dần dần dáng vẻ liền lộ ra, người nhìn ra đầu tiên là Lý Thanh.

    Lý Thanh ở Đức Mỹ gia dần dần đã nhìn ra khoảng cách giữa cô và Lục Quân Cường, so với khi vừa đến tiệm cơm nhỏ đã thành thục hơn không ít, cũng biết Lục Quân Cường đối với cô không có một chút ái muội nào, không còn chấp nhất với phần hảo cảm mông lung mới đầu kia, nhưng sau khi nhìn ra ý tứ Lục Minh Khả Lý Thanh liền càng thấy cái “thân thích của ông chủ” này phiền phức.

    Lục Minh Khả ở Bộ phận Buồng phòng nhân duyên thật không tốt, sau khi náo loạn thời gian dài như vậy tất cả mọi người đều cố ý né tránh cô ta, biết cô ta là chị của ông chủ không dễ chọc nhưng cũng lười đến nịnh bợ cô ta, Lục Minh Khả đã nhìn ra, mỗi ngày chán ngán tự mình ngồi ở phòng nghỉ trang điểm, tô tô trét trét soi gương, mỗi khi có ai muốn báo cáo Lục Quân Cường chuyện gì cô ta liền nhảy tới cướp, các cô gái cũng không thèm để ý tới cô ta.

    Hôm nay đến phiên Lý Thanh thống kê tình trạng gia cụ và đồ điện hư hao tháng này của Bộ phận Buồng phòng, vốn dĩ loại thống kê này đều là làm xong thì trực tiếp giao cho Úc Đan, Úc Đan xử lý rồi mới giao cho Lục Quân Cường, nhưng Lý Thanh thống kê rồi viết bảng thống kê đàng hoàng, lúc chuẩn bị đưa cho Úc Đan liền gặp Lục Minh Khả.

    Lục Minh Khả nhìn bảng thống kê trong tay Lý Thanh hỏi: “Thứ gì? Cho ai?”

    Lý Thanh mặc kệ cô ta, vòng qua cô ta định đi ra ngoài, Lục Minh Khả vội vàng “Nè nè!” một tiếng ngăn cản cô. Lý Thanh bị cô ta túm quần áo, tức giận nói: “Làm gì?!”

    Lục Minh Khả cười lạnh: “Hỏi cô đấy không nghe thấy à? Trong tay cô là cái gì? Có phải đưa cho Tiểu Quân hay không?”

    Lý Thanh thật sự lười nói chuyện với Lục Minh Khả, có lệ nói: “Bảng thống kê, đưa chị Úc Đan.”

    Lục Minh Khả một phen giật lấy bảng thống kê, trừng mắt liếc nhìn Lý Thanh một cái chế nhạo: “Ha… Chị Úc Đan, kêu thật thân thiết, nói cho cô hay, bám lấy cô ta cũng vô dụng! Không dùng được bao lâu thì nơi này chính là của tôi, đến lúc đó… Úc Đan, hừ.”

    Lục Minh Khả cầm bảng thống kê muốn đi, Lý Thanh nóng nảy: “Cô cầm đi tôi nói thế nào với chị Úc Đan! Đưa cho tôi!”

    Lục Minh Khả cầm bảng thống kê, phiền chán liếc mắt nhìn Lý Thanh nói: “Được rồi được rồi, đã biết, tôi bây giờ giúp cô giao cho Tiểu Quân, đỡ cho các cô một tầng phiền toái.”

    “Để cô giao cho ông chủ nhỏ?!” Lý Thanh vươn tay, “Đưa tôi, đều là chị Úc Đan xử lý rồi mới giao cho cậu ấy.”

    “Ông – chủ – nhỏ?” Lục Minh Khả cười nhạo, “Còn nhớ tới cái tiệm cơm nhỏ kia của mấy người à? Ha hả… Hiện tại phải gọi là “Lục tổng”, ngu ngốc.”

    Lý Thanh lập tức bị chọc giận, mặt căng đến đỏ bừng, lớn tiếng nói: “Cô còn chưa có lên làm bà chủ đâu! Cô cũng giống tôi thôi, dựa vào cái gì cả ngày bắt tôi nghe theo cô?!”

    Lý Thanh gào lên làm vài cô gái nghe thấy được, vây quanh lôi kéo Lý Thanh kêu cô đừng gây chuyện.

    Lục Minh Khả bị Lý Thanh nói trúng tim đen, trên mặt có hơi không giữ được, nhưng thấy có người khác ở đây không cam lòng ăn thiệt, nhịn không được nói: “Cô thì biết cái gì?! Tôi là được mẹ ôm tới từ nhà dì! Không có quan hệ huyết thống với Tiểu Quân! Tôi thế nào đều được, cô ghen ghét hả? Trách cô đầu thai, lớn lên như vậy thôi…”

    Lý Thanh tức giận còn muốn nói gì nữa, Úc Đan đi tới.

    “Lại là các cô à.” Úc Đan thở dài, “Lần này là vì cái gì?”

    Lý Thanh chỉ vào bảng thống kê trong tay Lục Minh Khả nói: “Cô ta giật báo cáo gia cụ hư hao tháng này em mới vừa viết xong! Nói muốn trực tiếp đi đưa cho ông chủ!”

    Úc Đan xoay người nhìn Lục Minh Khả, cười nói: “Cô muốn đi đưa cho Lục tổng? Cái này là công việc của tôi.”

    Lục Minh Khả bị Úc Đan phá rối giữa chừng, ngượng đỏ mặt, uể oải đưa bảng thống kê cho Úc Đan, trong miệng còn lẩm bẩm cái gì không sạch sẽ.

    Úc Đan làm bộ không có nghe thấy, hơi hơi trầm ngâm nói: “Lục tổng và Lục tiên sinh đang ở phòng 401 dùng cơm trưa, nếu đều là thân thích thì… cô đi qua một chút đi?”

    Lục Minh Khả chỉ chờ mong một câu như vậy, cô ta tuy rằng ở trong nhà Lục Quân Cường, nhưng kỳ thật cơ hội cùng cậu gặp mặt nói chuyện cũng không nhiều, vội vàng đáp ứng một tiếng rồi đi. Úc Đan nhìn bóng dáng cô ta không dấu vết nở nụ cười.

    Lục Minh Khả giật lấy khay của cô bé đang muốn đưa đồ ăn cho phòng 401, sửa sang lại quần áo đẩy cửa đi vào, cười nói: “Các em ăn cơm ở đây à?”

    Trong phòng 401 đã bày một bàn đồ ăn, chỉ có hai người Lục Quân Cường và Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức kinh ngạc nhìn Lục Minh Khả, bật thốt lên nói: “Chị không phải ở Bộ phận Buồng phòng bên kia sao, sao lại bưng khay thức ăn?”

    Mặt Lục Minh Khả đỏ lên, trong lòng hận Lục Khôn Đức, cho rằng anh đang cố ý nói như vậy khiến mình khó xử, bên ngoài bất động thanh sắc cười nói: “À… Các cô ấy bên này lo liệu không hết quá nhiều việc, lại biết quan hệ của chúng ta, nhờ chị tới giúp một chút.” Nói rồi nhìn về phía Lục Quân Cường, Lục Quân Cường hờ hững nhìn cô ta một cái.

    “Vậy…” Lục Khôn Đức cẩn thận nhìn sắc mặt Lục Quân Cường, “Ngồi xuống cùng nhau ăn đi, em đã bảo Tiểu Quân đừng gọi nhiều như vậy rồi mà.”

    Lục Minh Khả “ừ” một tiếng ngồi xuống, mới vừa cầm lấy bộ đồ(2) ăn liền phát hiện trên mặt Lục Quân Cường lại lạnh thêm một tầng.

    (2) Tiếng Anh là tableware, bao gồm dao nĩa, ly tách,…

    Lục Quân Cường mới thuê một người đầu bếp, làm ngon nhất là món cay Tứ Xuyên, Hồ Nam, cậu biết Lục Khôn Đức thích ăn cay, cố ý cho sư phó kia một ngày nghỉ, để hắn hôm nay không cần phải làm việc khác, chỉ làm bảy tám món sở trường cho Lục Khôn Đức ăn đỡ thèm, Lục Quân Cường dự định làm anh vui, không nghĩ tới để Lục Minh Khả thọc một gậy vào.

    Lục Quân Cường coi như Lục Minh Khả không tồn tại, gắp mấy thứ Lục Khôn Đức thích ăn, Lục Khôn Đức bị cay cứ hít hà, mời Lục Minh Khả một tiếng liền nhịn không được tiếp tục há mồm ăn mấy món đỏ rực.

    Lục Quân Cường cầm ly nước ô mai đưa cho anh, cười nói: “Uống chút đồ lạnh trước đi, may là mới vừa cho anh ăn cháo lót dạ dày, không chịu được thì ăn ít một chút.”

    Môi Lục Khôn Đức bị cay đỏ đỏ sưng sưng, có chút giống như đang bĩu môi, nhìn qua rất đáng yêu, chỉ lo ăn không đếm xỉa tới Lục Quân Cường, chỉ vào một cái đầu cá rắc ớt băm cách mình xa nhất mơ hồ không rõ nói: “Kia… Cái kia.”

    Lục Quân Cường đem đồ ăn chuyển tới trước mặt mình, đẩy một tầng ớt băm đầy ắp ra, cẩn thận chọn một miếng thịt, lại sợ lạt, múc nước canh thơm nức tưới lên mặt miếng cá, lúc này mới bưng cho Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Ăn từ từ, anh không cần ăn nhanh như vậy, lấy mấy miếng ớt đó ra đi.” Nói rồi lại xuống tay lột cho anh mấy con tôm sốt cay

    Lục Khôn Đức vùi đầu ăn liên tục, trừng mắt liếc nhìn Lục Quân Cường một cái, gắp mấy con tôm sốt cay đã lột sẵn cho Lục Quân Cường, xuýt xoa nói: “Đừng chỉ lo cho anh… Tự mình ăn nhiều một chút.”

    Lục Quân Cường cười một chút, từng ngụm ăn tôm.

    Lục Minh Khả nhìn Lục Quân Cường cẩn thận chiếu cố Lục Khôn Đức nghĩ thế nào cảm thấy không đúng… Lục Minh Khả không rõ Lục Quân Cường sao lại đối xử tốt với Lục Khôn Đức đến loại trình độ này, đối với vợ chỉ sợ cũng không làm được như vậy đi… Lục Minh Khả nhìn Lục Khôn Đức nước mắt nước mũi tèm lem trong lòng hung hăng chán ghét, ghen ghét cơ hồ nhịn không được, Lục Minh Khả gắp khối thịt gà, không phát hiện thịt gà kẹp một khối ớt nhỏ, nhai mấy miếng mà nước mắt tuôn ra, vội vàng lấy tờ giấy ăn che miệng lại, lại nhìn Lục Quân Cường, căn bản không chú ý cô ta hay có ý tứ muốn chiếu cố, Lục Minh Khả nháy mắt cảm thấy dạ dày chứ vô số ớt cay đau sắp nổ tung.

    Lục Khôn Đức ăn cơm ăn ba chén lớn, ngã ra lưng ghế thở một hơi: “Đã quá… Tiểu Quân, em… cũng học làm món cay Tứ Xuyên đi, ăn quá ngon…”

    “Không được.” Lục Quân Cường lau miệng, “Lâu lâu ăn còn được, thường xuyên ăn như vậy không tốt cho cơ thể.”

    Lục Khôn Đức thất vọng thở dài, nhìn Lục Minh Khả một cái nói: “A! Chị Minh Khả chị không thoải mái sao… A em nhớ ra rồi, chị không ăn cháo lót dạ dày mà trực tiếp ăn đồ ăn… Chị, còn ổn không?”

    Lục Quân Cường hờ hững liếc mắt nhìn Lục Minh Khả một cái: “Tôi cũng quên nhắc chị.”

    Lục Minh Khả che dạ dày bị cay khó chịu xua xua tay, môi sưng húp cơ hồ nói không ra lời.

    Chương 33

    “Hô… Hôm nay ăn quá sướng…” Đến tối Lục Khôn Đức vẫn còn ôm bụng, biểu tình hạnh phúc hồi tưởng lại dư vị đồ ăn hồi trưa.

    Lục Quân Cường đối chiếu xong sổ sách, đi đến nhéo nhéo đôi môi vẫn còn đỏ mọng của anh, cười nói: “Anh hai nếu như nghe lời em liền… Một tháng, sẽ cho anh ăn lần nữa.”

    “Một tháng?” Lục Khôn Đức ngồi thẳng dậy muốn phản bác, bị Lục Quân Cường nhẹ nhàng đẩy ngã về lại giường: “Chính là một tháng, không cho thương lượng.”

    Lục Khôn Đức tay chân dang thành hình chữ đại nằm ở trên giường, trong miệng mơ hồ không rõ lẩm bẩm: “Một tháng luôn có mấy ngày như vậy… Bảo noãn tư dâm dục(1)…”

    (1)Đại khái là sau khi ăn no sẽ sinh ra lười biếng, chỉ nghĩ đến việc thoả mãn bản thân

    Lục Quân Cường thu dọn, tắt đèn bên ngoài, cũng nằm lên giường dựa vào bên cạnh Lục Khôn Đức, ôm anh nhỏ giọng hỏi: “Mệt à? Vậy thì đi ngủ đi.”

    “Ừ.” Lục Khôn Đức trở mình muốn giả bộ ngủ, Lục Quân Cường vỗ vỗ lưng anh: “Lại giả bộ! Nhét thuốc vào đi, hay muốn em làm cho anh?”

    Lục Khôn Đức nhắm mắt lại vờ như không nghe thấy, Lục Quân Cường buồn cười sờ sờ cái trán của anh, nhỏ giọng nói: “Hôm nay muốn làm?”

    “Không phải…” Lục Khôn Đức thấy giả bộ không được, nhận mệnh cầm lấy thuốc trong tay Lục Quân Cường rúc vào trong chăn.

    “Dùng suốt rồi, còn thẹn thùng như vậy…” Lục Quân Cường chỉnh nhiệt độ cao hơn một chút, cũng chui vào trong chăn, nhẹ nhàng ôm chặt eo anh.

    Lục Khôn Đức đã nhét thuốc xong, đưa lưng về phía Lục Quân Cường, dựa vào lồng ngực cậu, trầm mặc một lát mới nói: “Sao mà anh luôn cảm thấy… chị Minh Khả, chị ấy có phải đối với em… Anh cứ cảm thấy quái quái.”

    “Anh cảm thấy cô ta thích em? Muốn gả cho em?” Lục Quân Cường chôn mũi vào trong mái tóc mềm mại của Lục Khôn Đức tham luyến mà hít lấy mùi hương của anh, nỉ non, “Ghen tị à?”

    Lục Khôn Đức thành thật gật gật đầu: “Em đã nói, trong vòng hai tháng khiến cho chị ấy đi… đã gần một tháng rồi.”

    “Em biết, anh yên tâm đi, không cần ghen, cô ta lấy cái gì mà so với anh.”

    Lục Khôn Đức “Ưm” một tiếng, xoay tay lại sờ sờ thân trên rắn chắc của cậu, nhỏ giọng nói: “Từ khi nào em luyện được nhiều cơ bắp như vậy…”

    Lục Quân Cường nhịn không được bật cười: “Luyện ra từ trên người anh… Anh hai anh hôm nay rốt cuộc làm sao vậy, muốn làm phải không…”

    “Không làm, ngày hôm qua còn chưa có hồi phục đâu… Ừm em cứ như vậy đi.” Lục Khôn Đức kẹp một chân cậu, ý bảo cậu để chân ở giữa hai chân mình, “Ưm đúng rồi… Ngủ như vậy thoải mái.”

    Lục Quân Cường nhẹ nhàng nâng đùi lên cọ cọ, liền nghe thấy tiếng Lục Khôn Đức thoải mái nhỏ giọng rên rỉ, không khỏi buồn cười, tắt đèn bàn rồi để tư thế này ôm lấy anh đi ngủ.

    Ngày hôm sau Lục Quân Cường muốn dậy sớm đi tìm người thương lượng chuyện bất động sản, sớm đã làm bữa sáng rồi mới kêu Lục Khôn Đức dậy.

    Bởi vì sợ Lục Khôn Đức ngày hôm qua ăn nhiều đồ cay bị nóng, Lục Quân Cường làm cháo gạo tẻ tuyết lê, phối hợp với bánh bao nhân đậu xanh, Lục Minh Khả ở lầu một, nghe thấy âm thanh Lục Quân Cường ở phòng bếp nấu cơm liền sớm trang điểm, thu thập tinh tinh xảo xảo ngồi ở một bên khen tay nghề cậu nửa ngày.

    Lục Khôn Đức còn chưa ngủ đủ, mơ mơ màng màng húp cháo, không tinh thần nói: “Em bận thì cứ đi đi… Buổi trưa nếu chưa về anh liền đến chỗ em.”

    “Sẽ không.” Lục Quân Cường cười một cái, “Hai ba tiếng đồng hồ là có thể nói xong, buổi trưa muốn ăn cái gì?”

    Lục Khôn Đức lắc đầu không nghĩ ra được, Lục Quân Cường cười lấy tay cào cào tóc của anh, lại từ trong túi lấy ra một chồng tiền, bỏ vào ngăn tủ ẩn của bàn trà nhỏ khắc hoa bên cạnh sô pha, lại dặn dò nói: “Ở nhà nếu thật không thấy gì vui thì ra ngoài đi dạo đi, trên đường Vạn Niên mới mở một của hàng bách hóa bán rất nhiều đồ, người cũng không nhiều lắm, đừng đến nơi người, lỡ như còn có virus thì không tốt, tiền vẫn đặt ở kia, tự mình lấy, đừng tiếc mà không xài.”
    Lục Khôn Đức gật gật đầu: “Yên tâm đi, mấy ngày nay đều không có tin tức về SARS… Lại bỏ thêm bao nhiêu tiền đó? Bên trong không phải còn dư lại không ít sao…”

    “Em cũng không đếm, bên trong dư lại không nhiều lắm, đừng tiết kiệm, em đi trước đây.”

    Lục Khôn Đức đáp một tiếng, nhìn Lục Quân Cường ra cửa mới tiếp tục ăn cơm.

    Lục Minh Khả nhớ lại gương mặt tươi cười ấm áp vừa rồi của Lục Quân Cường nghĩ thế nào cũng không hiểu, bản thân mình trang điểm nửa giờ đồng hồ Lục Quân Cường cũng chưa nhìn lấy một cái, vậy mà lại nhìn chằm chằm Lục Khôn Đức gật gà gật gù với một bộ dáng nhìn thế nào cũng nhìn không đủ, Lục Minh Khả nhìn vẻ mặt dại ra húp cháo sồn sột của Lục Khôn Đức, cơ hồ nhịn không được tự chán ghét, nhịn không được nói: “Nhỏ chút coi!”

    “Hả?” Lục Khôn Đức ngẩng đầu, mờ mịt nhìn Lục Minh Khả, “Chị Minh Khả chị mới vừa nói cái gì?”

    “Không có gì, chị ăn no rồi nên cũng đi làm đây.” Nói rồi đứng dậy, cũng không rửa chén mà quay về phòng cầm túi xách đổi giày liền đi mất, Lục Khôn Đức mờ mịt suy nghĩ một lát cũng không biết nguyên cớ, Lục Minh Khả không ăn miếng nào, cháo trong nồi còn rất nhiều, Lục Khôn Đức hạnh phúc thỏa mãn cười hì hì, lại tự múc thêm một chén lớn.

    Lục Khôn Đức nghe theo kiến nghị của Lục Quân Cường lúc sáng, chạy đến cao ốc bách hóa trên đường Vạn Niên đi dạo mấy tiếng, chọn cho cậu hai bộ quần áo thoải mái, thời điểm đang muốn trở về nhận được điện thoại của Đồng Kha.

    Đồng Kha: “Làm gì đấy làm gì đấy?”

    Lục Khôn Đức: “Đi dạo phố, mua đồ cho cậu nhá?”

    Đồng Kha: “Không cần, tôi cái gì cũng không thiếu, giữa trưa có việc không?”

    Lục Khôn Đức: “Không có việc gì hết, làm gì?”

    Đồng Kha: “Ha ha, tới chỗ tôi này! Vu Hạo Phong mua một bộ dụng cụ nướng BBQ, chúng tôi lần đầu dùng, cậu cũng lại đây cùng nhau ăn đi, mang theo chồng cậu…”

    Lục Khôn Đức xù lông: “Cái gì mà chồng!”

    Đồng Kha: “Hí hí… Đồ đều đã chuẩn bị hết rồi, đến đây đi, Vu Hạo Phong có mua không ít cua nà, nhiều gạch lại còn mập nữa, ảnh nói nướng lên ăn ngon lắm. Còn có sò biển tôm biển các thứ nữa.”

    Lục Khôn Đức: “Tôi sắp chảy nước miếng rồi, để tôi gọi cho ch… Bậy! Tôi gọi cho Tiểu Quân, có cần tôi mang cái gì không?”

    Đồng Kha: “Há há cười chết tôi rồi, không cần, đã chuẩn bị hết rồi, cứ đến thôi.”

    Vu Hạo Phong mới vừa mua một bộ đồ nướng BBQ, chưa dùng qua bao giờ, chờ đến khi Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường đến cái giá còn chưa cố định xong, Lục Quân Cường ra tay, vài cái liền cố định xong cái giá, Lục Khôn Đức nhịn không được khoe khoang: “Tiểu Quân của chúng ta trước đây từng bán bánh rán, chính là không giống nhau…”

    Lục Quân Cường: “…”

    Lục Quân Cường và Vu Hạo Phong nhóm bếp than không khói rồi bắt đầu xử lí hải sản, Lục Khôn Đức và Đồng Kha ghé vào cùng nhau băm hạt bạch đậu khấu và giã tỏi. Lục Khôn Đức nhìn chung quanh, hỏi: “Sao lại không có bia? Ta đi mua đi?”

    Vu Hạo Phong cười cười: “Ăn đồ nướng uống bia không tốt cho cơ thể, tôi có làm canh tắc lê (trái tắc + trái lê), để ở trong tủ lạnh kìa.”

    “Ảnh chính là như vậy, thực không thú vị.” Đồng Kha oán giận với Lục Khôn Đức, “Cho nên nói bác sĩ là không có ý tứ nhất, luôn nghĩ tới chuyện dưỡng sinh, ông nội của tôi hơn tám mươi cũng không có tích mệnh như ảnh.”

    Lòng Lục Khôn Đức có chút xúc động: “Tiểu Quân không phải bác sĩ cũng như vậy…”

    Bốn người rất nhanh đã làm xong công tác chuẩn bị, Vu Hạo Phong đặt sò biển và hàu sống đã được rửa sạch sẽ lên vỉ nướng, ngẩng đầu hỏi: “Tiểu Quân và Khôn Đức đều ăn cay đúng không, có thể ăn tỏi không?”

    Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường gật đầu, Vu Hạo Phong cười cười, cẩn thận ở trên sò và hàu rắc một tầng tỏi giã, nói: “Thêm tỏi giã có thể sát trùng, hương vị cũng rất ngon.”

    Lục Khôn Đức cùng Đồng Kha ừa ừa gật đầu không hề oán giận Vu Hạo Phong nhiều chuyện, hai đôi mắt thẳng đăm đăm nhìn thịt hàu thơm ngào ngạt hút nước miếng.

    Lục Quân Cường lột vỏ mấy con cua nướng, quay đầu nói với Vu Hạo Phong: “Mùa này mà anh kiếm đâu ra mấy con cua nhiều gạch thế? Khách sạn của chúng tôi còn không có đâu.”

    Vu Hạo Phong cười cười: “Trước phẫu thuật hai ngày người nhà một bệnh nhân mang tới, chủ nhiệm chia cho tôi mấy cân.”

    Lục Quân Cường “ừ” một tiếng, cúi đầu lột cua và tôm, gắp sò nướng chín đặt lên phía trên cho Lục Khôn Đức và Đồng Kha, cậu và Vu Hạo Phong đều không vội ăn, đơn giản vừa nướng cho bọn họ vừa trò chuyện.

    “Nghe nói cậu bỏ thêm tiền để đầu tư cổ phần cho đông giao bên kia?”

    Lục Quân Cường gật đầu: “Bỏ thêm một chút, đúng rồi, năm trước mượn tiền anh sốt ruột hay là sao?”

    “Không vội.” Vu Hạo Phong cười cười, “Cậu hai đầu sinh ý mới vừa khởi bước, đúng là thời điểm cần dùng tiền.”

    Lục Quân Cường cười: “Cũng không có gì, lấy danh nghĩa của anh góp một phần vào, chờ công trình bên kia hoàn thành… trả lại cho anh gấp đôi.”

    Vu Hạo Phong không khỏi động dung, ngay sau đó đấm nhẹ bả vai Lục Quân Cường: “Cảm ơn.”

    “Không cần, lúc trước mượn tiền anh tôi cũng không có nói cảm ơn.” Lục Quân Cường ngẩng đầu liếc mắt nhìn Vu Hạo Phong một cái, hai người cùng cười, hết thảy đều trong lòng hiểu rõ mà không nói ra.

    Đồng Kha ăn một lát liền kêu nóng, đình viện không thể mở điều hòa, Vu Hạo Phong tìm cái quạt mini đặt lên bàn cho cậu.

    Đồ nướng càng ngày càng nhiều, Lục Quân Cường và Vu Hạo Phong cũng bắt đầu ăn, Lục Khôn Đức gỡ một con cua nhiều gạch đưa cho Lục Quân Cường: “Mau ăn đi, cái này lớn nè, thực vất vả mới giành được với Đồng Kha.”

    Lục Khôn Đức lại cầm mấy con sò biển lên ăn, đột nhiên nhớ tới cái gì: “Hỏng rồi… Tiểu Quân! Chị Minh Khả còn ở nhà đó!”

    “Không có việc gì, cô ta lại không phải không có chìa khóa.” Lục Quân Cường hờ hững nói, “Em… Tới lúc thì sẽ nói với cô ta, yên tâm đi.”

    Lục Khôn Đức “ừ” một tiếng, quay đầu lại giải thích cho Đồng Kha chuyện Lục Minh Khả, Đồng Kha nghĩ nghĩ: “A tôi biết rồi, các cậu có tiểu tam.”

    Lục Khôn Đức như con mèo bị dẫm đuôi, kêu lên: “Tình cảm của chúng tôi không thành vấn đề!”

    “Ờ, không thành vấn đề ha.” Đồng Kha làm cái mặt quỷ, “Cái này cho tôi.”

    Đồng Kha cầm con tôm nướng tỏi lớn, lột vỏ đút cho Vu Hạo Phong, Vu Hạo Phong cười cười ăn, vui mừng nói: “Thật không dễ dàng, bận việc một buổi sáng rốt cuộc cũng được khen thưởng.”

    Bốn người ở đình viện chơi tới hai giờ chiều, Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường giúp đỡ thu dọn đình viện, Vu Hạo Phong lại cắt cho bọn họ một dĩa trái cây.

    Lục Khôn Đức lười biếng nằm ở trên ghế phơi nắng, nhẹ nhàng đá đá cẳng chân Lục Quân Cường: “Trở về đi? Em đến Đức Mỹ gia?”

    “Ừm, em với anh cùng nhau về nhà.” Lục Quân Cường không biết suy nghĩ cái gì, khóe miệng hơi hơi nhếch lên, “Trở về nhìn xem thành quả lúc này.”

    “Cái gì?” Lục Khôn Đức mê mang nhìn Lục Quân Cường, Lục Quân Cường lắc đầu không hề giải thích.

    Chương 34

    Thẳng đến khi về đến nhà Lục Quân Cường cũng không nói cho Lục Khôn Đức là cậu muốn nghiệm thu thành quả, Lục Khôn Đức hỏi vài lần không có kết quả cũng liền thôi.

    Lục Quân Cường sau khi đưa Lục Khôn Đức về nhà, lấy vài thứ liền đến Đức Mỹ gia, Lục Khôn Đức ăn nhiều quá ngủ không được, bò lên sân thượng phơi nắng.

    Lục Khôn Đức tùy tay lấy laptop qua, mở ra… phát hiện laptop là trạng thái đăng xuất!

    Lục Khôn Đức nhớ rõ ngày hôm qua sau khi chơi xong đã tắt máy, hơn nữa pin còn nửa cục, không có khả năng tự động chuyển sang chế độ sleep(*)… Lục Quân Cường bình thường rất ít chơi máy tính, dù có chơi cũng là dùng máy tính để bàn, rất nhiều tài liệu đều là đặt ở bên trong cái máy tính đó, Lục Khôn Đức cũng là vì sợ loạn trò chơi làm mất đồ của Lục Quân Cường nên ngày thường mới tận lực chơi laptop…

    (*) Chế độ Standby (Sleep) thì chỉ có các thiết bị nhập xuất như màn hình, ổ đĩa, bàn phím, chuột… dừng hoạt động (đỡ tốn điện), còn CPU và RAM vẫn hoạt động, các chương trình đang chạy vẫn giữ nguyên. Khi ta nhấn nút nguồn hay rê chuột, máy sẽ thoát khỏi chế độ Standby và quay trở lại hoạt động như bình thường. Như vậy chế độ Standby gần giống chế độ Screen Saver (bảo vệ màn hình).

    Đây là có chuyện gì?

    Lục Khôn Đức ẩn ẩn có điểm ngờ vực, nhưng vẫn là không nghĩ tiếp, thở dài mở giao diện ra, làm bộ cái gì cũng không phát hiện.

    Buổi tối khi Lục Quân Cường về nhà Lục Khôn Đức do dự hơn nửa ngày, mới hỏi Lục Quân Cường: “Em… Mấy thứ trong máy tính bình thường em hay dùng ấy, đều mã hóa phải không?”

    “Làm sao vậy?” Lục Quân Cường nghi hoặc liếc mắt nhìn Lục Khôn Đức một cái, “Anh muốn xem cái gì?”

    “Không phải.” Lục Khôn Đức không biết giải thích như thế nào với Lục Quân Cường, vừa sợ cậu bị mất đồ quan trọng lại sợ chính mình nghi ngờ oan uổng cho người tốt, do dự một lát mới nói: “Hôm nay anh dùng máy tính chơi một lát, ưm…bấm lung tung có xóa mấy thứ, sợ xóa mất cái gì của em, em xem thử đi, để anh yên tâm một chút.”

    Lục Quân Cường cười: “Không có việc gì, em đã sao lưu lại hết rồi.”

    “Thì em cứ nhìn đi!” Lục Khôn Đức vẻ mặt sầu khổ, “Em nhìn thử xem có bị làm sao không!”

    Lục Quân Cường theo lời mở máy tính lên, vội vàng xem một chút, xoay người nói với Lục Khôn Đức: “Không có xóa, đều còn tốt hết mà.”

    “Vậy ha.” Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ, “Vậy em thêm cái mật khẩu đi, miễn cho… miễn cho anh sau này không cẩn thận làm hư gì đó.”

    Lục Quân Cường híp mắt lại nhìn Lục Khôn Đức một lát, kéo anh ngồi lên trên đùi mình, hai người trán kề trán: “Làm sao vậy, nói thật cho em.”

    Lục Khôn Đức nhìn đôi mắt xinh của Lục Quân Cường chột dạ rũ xuống mắt, nhỏ giọng nói: “No… Notebook của anh giống như, giống như có người động qua… Anh vẫn luôn đặt ở trong phòng ngủ của chúng ta trên lầu hai. Hồi chiều anh cảm thấy không thích hợp, mới đi nhìn mấy cái đầu tủ, luôn cảm thấy có người khác động qua, em coi thử…”

    “Anh hoài nghi Lục Minh Khả động vào đồ của chúng ta?”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Anh không biết, cái khác đều không sao, anh chỉ là sợ chị ấy động vào đồ quan trọng nào đó của em, anh thì không sao hết.”

    Lục Quân Cường trầm ngâm một chút, hôn lên trán anh, nhỏ giọng nói: “Anh biết phòng bị là chuyện tốt, lòng em hiểu rõ, không cần lo lắng.”

    Lục Quân Cường nói rồi xoa xoa mông anh, thân mật nói: “Đừng buồn, nói cho anh tin tức tốt, hôm nay em nghe nói, trường các anh sắp khai giảng.”

    “Thật sự?!” Lục Khôn Đức mở to hai mắt nhìn, “Chừng nào?”

    Lục Quân Cường cười: “Không rõ lắm, nhưng hẳn là sắp tới đạo viên của các anh sẽ gọi điện thoại cho anh, đi học thì tốt rồi, đỡ cho anh cả ngày ở nhà nghẹn đến mức nhàm chán.”
    Lục Khôn Đức “Yeah” một tiếng, cười to: “Cuối cùng cũng có thể đi học, mấy tháng này rảnh rỗi muốn chết, để anh gọi cho Đồng Kha!”

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức chạy xuống lầu một gọi điện thoại, xoay người chậm rãi đi đến giàn hoa bên cửa sổ gỗ đỏ trong phòng ngủ, nhẹ nhàng đẩy ra đám lá trầu bà tươi tốt, lộ ra một cái camera tối om.

    Lục Quân Cường một bàn tay che camera, một bàn tay phun chút nước cho đám trầu bà xanh biếc, vừa lòng cười một cái.

    Lục Khôn Đức sau khi khai giảng ngày ngày trôi qua tốt hơn rất nhiều, nhà nước đã đem nghiên cứu chế tạo ra thuốc trị liệu SARS, bệnh tình được khống chế, trong thành phố đã gần hai tháng không có phát hiện trường hợp nào nghi là mắc bệnh nữa.

    Trong trường học không hề có không khí khẩn trương, tuy rằng vẫn tràn ngập mùi nước sát trùng, nhưng trong lòng ai ai cũng đều rõ ràng: Trận tai nạn này đã kết thúc.

    Nhưng trong trường học vì để bảo đảm, sắp tới nghiêm lệnh không cho phép học sinh đến Bắc Kinh hay những khu vực từng phát sinh nhiều vụ nhiễm bệnh để du lịch, học tập. Cũng tạm dừng hết thảy hoạt động xã đoàn, nghiêm cấm nhiều người tụ tập.

    Bất tri bất giác liền đến Tết Trung Thu, Lục Khôn Đức sáng sớm liền nhận được điện thoại của bác gái.

    Lục Khôn Đức buông điện thoại hướng lên lầu hai kêu: “Tiểu Quân! Bác gái nói! Ăn Tết Trung Thu với chúng ta! Tối nay bốn người nhà bọn họ cùng nhau lại đây!”

    Lục Quân Cường chậm rì rì đi xuống lầu, cầm khăn lông xoa tóc: “Bọn họ lại đây?”

    “Ừ.” Lục Khôn Đức cười một cái, “Tết đoàn viên sao, bác hai nói chúng ta chỉ có hai người quá cô đơn, bọn họ lại đây cùng chúng ta.”

    “Ha ha.” Lục Quân Cường cười nhạo, “Em không chê ít người, đã nhiều năm không phải đều như vậy trôi qua sao.”

    Lục Khôn Đức bắt lấy tay cậu quơ quơ: “Được rồi, đều là chuyện quá khứ, buổi tối chúng ta gọi thêm đồ ăn?”

    “Ừm.” Lục Quân Cường có lệ, “Lát nữa gọi người đưa tới, lười làm…”

    Buổi tối một nhà bác hai tới rất sớm, bác gái mang theo một hộp bánh trung thu, trên mặt cười đưa đẩy: “Ai da! Mới mấy tháng không gặp Tiểu Quân, chà… Lại lớn thêm không ít.”

    Lục Minh Khả đi theo cười tiếp lời: “Cũng không phải, Tiểu Quân hiện tại đã là người lớn rồi.”

    Bác hai không biết bị làm sao, một bộ dáng lo lắng sốt ruột, có điểm xin lỗi nhìn về phía Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường, không nói một lời ngồi ở trên sô pha. Lục Minh Kiệt vẫn là bộ dáng cũ, gặp người cũng không chào hỏi, né tránh ngồi ở một bên ăn gì đó.

    Lục Quân Cường có lệ hàn huyên vài câu liền đi vào phòng bếp, đơn giản dọn đồ ăn Đức Mỹ gia mới vừa đưa lại đây, Lục Khôn Đức cười dẫn một nhà bác hai vào nhà ăn.

    Rượu quá ba tuần, vẫn luôn là bác gái liên tục nói chuyện, đơn giản chính là “Tiểu Quân hiện tại đã là người lớn rồi” “Tiểu Quân thật là có khả năng” vân vân, bác hai vẫn là một bộ muốn nói lại thôi, Lục Khôn Đức đoán không ra người nhà này rốt cuộc lại muốn thế nào, cũng chỉ có thể ha ha đáp lời bác gái.

    Ăn cơm hết một giờ, bác gái mới cho thấy ý đồ đến, nói với Lục Quân Cường: “Con thấy đó, chị Minh Khả của con ở đây cũng đã hai tháng, con cảm thấy chị con thế nào?”

    Lục Quân Cường hờ hững liếc mắt nhìn bác gái một cái, nói: “Khá tốt.”

    Bác gái cười cười: “Con cũng biết, Minh Khả là bác ôm tới từ nhà chị của bác… Trong số mấy đứa con của chị bác thì Minh Khả là đứa xuất sắc nhất, bộ dáng cũng được người thích… Ha ha, lúc bác về nhà chị bác còn oán giận với bác đây này ha ha…”

    Lục Quân Cường liếc nhìn Lục Minh Khả không nói tiếp, Lục Khôn Đức buông đũa, đột nhiên cảm giác được ý tứ của bác gái.

    Bác gái thấy Lục Quân Cường không nói lời nào, liền tiếp tục nói: “Con coi, ba mẹ con đi sớm, con hiện tại gầy dựng gia nghiệp, cũng nên ngẫm lại chuyện của bản thân mình, con cũng không nhỏ, thằng con nhỏ của chị bác đó, nhỏ hơn con một tuổi, mà bụng vợ nó đã lớn rồi! Ha ha… Như vậy đám người già chúng ta nhìn mới cao hứng, ba mẹ con biết cũng cao hứng phải không…”

    “Con với anh con không giống nhau, kỳ thật không đi học thì nên sớm kết hôn… Thành gia lập nghiệp, bác gái nói có đúng không?” Bác gái thấy Lục Quân Cường vẫn không nói tiếp, xoay người đẩy đẩy bác hai, không kiên nhẫn nói, “Lúc tới đây nói như thế nào, ông câm rồi à?”

    “Tiểu Quân…” Bác hai áy náy nhìn Lục Quân Cường, rũ mắt nói, “Mấy năm nay cũng không chiếu cố con đàng hoàng… Là bác hai có lỗi với anh em, đều do bác vô dụng… Minh Khả…”

    Bác hai làm thế nào cũng không nói được, không biết có phải do uống rượu hay không, gương mặt già đỏ lên, cuối cùng thở dài không nói chuyện nữa.

    Bác gái oán trách trừng mắt liếc mắt nhìn bác hai một cái, lại nhìn Lục Quân Cường cười nói: “Con coi… Ba mẹ con đi rồi, theo lý thuyết những việc này đều nên là chuyện nhọc lòng bác và bác hai con, hai chúng ta suy nghĩ vài ngày, nghĩ tới nghĩ lui, thấy là chị Minh Khả của con đây là thích hợp nhất, thân càng thêm thân!”

    “Mẹ!” Lục Minh Khả oán trách kêu bác gái một tiếng, đỏ mặt nhìn Lục Quân Cường.

    Bác gái đem mọi chuyện nói sáng tỏ, Lục Quân Cường cũng buông đũa xuống, cười như không cười nhìn Lục Minh Khả. Không nghĩ tới người phá vỡ bầu không khí im lặng lại là Lục Khôn Đức trầm mặc hồi lâu.

    “Không được.” Lục Khôn Đức không biết là giận hay là khẩn trương, sắc mặt trắng bệch, bàn tay hơi hơi run rẩy, tự mình trấn định, nỗ lực làm giọng mình không phát run, “Việc này con không đồng ý.”

    Lục Khôn Đức cũng không ngẩng đầu, chỉ nhìn tay mình đặt ở trên bàn, giọng nhỏ nhưng kiên định nói: “Ba mẹ đi rồi, chuyện của Tiểu Quân… là do con làm chủ, việc này con không đồng ý.”

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức, trong mắt toàn là tình yêu.

    “Không đồng ý? Cậu dựa vào cái gì nói không đồng ý?” Mặt Lục Minh Khả vốn dĩ đầy chờ mong lập tức trầm xuống, “Cậu đều là dựa vào Tiểu Quân nuôi, chuyện của cậu ấy cậu làm chủ được chắc?”

    “Đương nhiên là anh tôi làm chủ.” Lục Quân Cường cười cười, “Huynh trưởng như cha.”

    Lục Khôn Đức: “…”

    Lục Minh Khả phẫn hận nhìn Lục Khôn Đức.

    “Được rồi được rồi.” Bác gái sợ nói tiếp nữa thì xôi hỏng bỏng không, vội vàng hoà giải, “Chuyện lớn như vậy cũng không phải nói vài câu là được, đây là ý nghĩ của đám người già chúng ta, còn phải xem ý người trẻ tuổi mấy đứa.”

    Nói rồi nháy mắt với Lục Minh Khả ra hiệu cô ta đừng lộ ra sắc mặt không tốt. Lại trịnh trọng nói: “Tiểu Quân con đừng nghĩ sai, thật ra cũng không phải bác gái tham tiền của con, Minh Khả là miếng thịt đầu quả tim bác, lại có tiền, người không tốt bác cũng không thể đáp ứng, bác và bác hai con tất cả đều là vì nghĩ cho các con.”

    “Không được.” Lục Khôn Đức cũng không biết mình bị làm sao, bình thường thì hiền lành mà lúc này đây làm như thế nào cũng không chịu, bác gái cũng không nghĩ tới Lục Khôn Đức vẫn cứ phản đối, chán ghét nhìn liếc mắt nhìn anh một cái, nói: “Chuyện của Tiểu Quân vẫn là để chính nó quyết định đi.”

    Lục Khôn Đức nhịn không được đứng lên, nhìn chằm chằm vào bác gái và Lục Minh Khả, gằn từng chữ: “Chuyện này, con – tuyệt – đối – không – đồng – ý.”

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức như lâm đại địch nhịn không được bật cười, đứng lên xoa xoa mặt anh, lại xoay người nhìn Lục Minh Khả, trong mắt toàn là ý cười ôn nhu: “Chị nói chị không phải coi trọng tiền của tôi?”

    Lục Minh Khả lần đầu tiên được Lục Quân Cường nhìn chăm chú ôn nhu như vậy, mặt xoát cái đỏ lên, kiên định nói: “Chị không để tâm tới tiền… Chị thật sự thích em.”

    Lục Quân Cường nở nụ cười, nói: “Vậy được… Nào, cho các người xem vài thứ.”

    Chương 35

    Lục Quân Cường bỏ một cái đĩa vào đầu VCD, bật TV…

    Trong TV xuất hiện hình ảnh phòng khách, đầu tiên là một đoạn yên lặng, nhìn thấy được nửa bên phòng khách với sô pha trước TV cùng cầu thang bên này, Lục Minh Khả nhìn màn hình mặt lập tức trắng bệch, theo phản xạ quay đầu nhìn trần nhà, ở góc tường có một cái bắn đèn(*) nhỏ bị lấy xuống, phía trên thình lình lắp một cái camera!

    Lục Quân Cường mỉm cười nhìn sắc mặt trắng bệch của Lục Minh Khả, quay đầu lại nói với bác hai: “Trước đó vài ngày tiền tiêu vặt con cho anh hai luôn biến mất không rõ, con nhất thời tò mò liền đặt mấy cái camera, đã quên nói cho anh và Lục Minh Khả… Xem ra phát hiện không ít thứ tốt.”

    Lục Quân Cường dùng điều khiển từ xa tua qua một lát, trong hình xuất hiện một người…

    Lục Minh Khả biểu tình bình tĩnh ngồi trên sô pha lật vài trang tạp chí, nhìn nhìn hướng cửa cổng, buông tạp chí xuống, rón ra rón rén kéo ngăn tủ ẩn của bàn trà ra, nhanh chóng lấy ra một xấp tiền, đều là tờ một trăm, Lục Minh Khả ít nhất cũng lấy ra một ngàn.

    Hình ảnh Lục Minh Khả đem tiền đặt vào túi, lại đùa nghịch trong ngăn kéo nửa ngày, mới cẩn thận khép nó lại.

    Lục Khôn Đức giật mình nhìn về phía Lục Minh Khả, Lục Minh Khả gắt gao cắn môi không nói lời nào, bác hai đứng bật dậy, “bốp” cho Lục Minh Khả một bàn tay, làm sườn mặt trắng nõn nháy mắt sưng lên.

    “Mày cái thứ không biết xấu hổ!” Bác hai tức giận mặt đỏ bừng, tay chỉ vào Lục Minh Khả run rẩy, “Cho mày tới đây… mà tay không sạch sẽ… trộm đồ của người ta!”

    Bác gái vội vàng ngăn bác hai, vội la lên: “Đừng động thủ, này… này còn không biết là chuyện như thế nào mà.”

    Lục Quân Cường “Xì” cười, ấn điều khiển từ xa tiếp tục tua qua, cùng một ngày… Lục Minh Khả lại cầm một xấp tiền. Lục Quân Cường liếc mắt nhìn bác gái một cái, không chút để ý nói: “Lại xem tiếp đoạn phim này nữa”, màn ảnh vừa chuyển, hình ảnh là phòng ngủ của Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường trên lầu hai.

    Hình ảnh Lục Minh Khả không chút để ý lục lọi đồ đạc, ngay cả ngăn tủ cao nhất cũng không buông tha, lấy ra cái vòng cổ bằng bạc Lục Khôn Đức trước đó vài ngày đã đeo, lại đeo lên…

    Bác hai tức giận còn muốn đánh Lục Minh Khả, bác gái nhìn TV cũng không biết nên nói cái gì, vội vàng kéo tóc Lục Minh Khả kêu lên: “Mày cái đồ không có tiền đồ! Nói với mày bao nhiêu lần, về sau muốn cái gì không có?! Kiến thức hạn hẹp! Toàn thua ở trên người của mày thôi!”

    Lục Minh Khả mặt xám như tro tàn, cũng không phản kháng, chỉ mệt Lục Khôn Đức vẫn luôn ngăn cản, bác hai tức mình còn muốn đánh, Lục Khôn Đức kéo không được mấy người này, quay sang Lục Quân Cường kêu: “Tiểu Quân! Được rồi! Tắt TV đi! Đỡ bác hai qua… Mau đi!”
    Lục Quân Cường tắt TV, nửa kéo nửa túm bác hai ngồi xuống, cười như không cười nói: “Con cũng thực khiếp sợ, nhưng con thật sự đối với Lục Minh Khả không có bất luận cảm giác gì cả, biến thành như vậy… Bác hai dọn dẹp một chút đồ đạc của chị ta, vẫn là về nhà mình đi, công việc ở Đức Mỹ gia cứ theo lẽ thường… Nếu như chị ta không phạm sai thì không sao.”

    “Không được…” Lục Khôn Đức đột nhiên mở miệng, ngay sau đó lại chột dạ cúi đầu, nhỏ giọng nói: “Không… Không thể lại đến công ty, hai người vẫn là không cần gặp lại.” Lục Quân Cường không nghĩ tới Lục Khôn Đức sẽ nói như vậy, trong lòng nhịn không được ngọt ngào, tiến lên cầm tay anh, xoay người hờ hững nói với bác hai: “Như vậy à, đúng là không gặp mặt sẽ tốt hơn, mang chị ta về đi.”

    Lục Minh Khả đột nhiên ngẩng đầu, trong mắt toàn là hận ý, hướng về phía Lục Quân Cường rống to: “Em rõ ràng biết chị thích em! Còn chơi đùa chị như vậy! Còn không phải là mấy đồng tiền thôi sao?!”

    Lục Khôn Đức nhìn Lục Minh Khả, sau một lúc lâu nói: “Chỉ thế này chị liền cảm thấy mất mặt? Không – phải – là – mấy – đồng – tiền?… Năm năm trước… Cũng là nhiều người như vậy, bác gái à, chỉa vào mặt tôi, mắng tôi lừa tiền nhà các người.”

    Lục Khôn Đức bình tĩnh nhìn bác gái, trong giọng nói dường như không có trách cứ, nhàn nhạt nói: “Tiểu Quân nóng nảy… Con vẫn luôn ôm em ấy, Tiểu Quân ở trong ngực con phát run, con biết em ấy đang chịu đựng không khóc, con lúc đó liền nghĩ… Tiền thật sự rất quan trọng, không có tiền con sẽ hoảng hốt.”

    Lục Khôn Đức hít vào một hơi thật sâu: “Sau đó chúng con trải qua rất cực khổ, nhưng con không trách người khác, trách nhiệm nuôi chúng con không phải của các bác, con không oán trách.”

    Lục Khôn Đức nhìn Lục Minh Khả, nghiêm mặt nói: “Mặc kệ các người khi dễ con như thế nào, con đều có thể nhẫn nhịn, nhưng chị không thể có ý nghĩ khác với Tiểu Quân, cái này em tuyệt đối không đồng ý, em sẽ không để chị nhìn thấy Tiểu Quân nữa.”

    Lục Quân Cường đứng dậy thở phào nhẹ nhõm: “Lúc ấy tôi cũng nghĩ như vậy, còn không phải là mấy đồng tiền thôi sao? Tôi kiếm! Nếu lúc ấy các người quản tôi, tôi đây đại khái bây giờ còn chịu tội trong trường học kia kìa, nhưng tôi bây giờ không phải.”

    Lục Quân Cường xoay người nhìn bác hai bác gái, trong mắt toàn là khiêu khích ác ý: “Cho nên nói, còn phải đa tạ bác hai bác gái đây.”

    Bác gái chột dạ lui về phía sau một bước, bà ta không nghĩ tới chuyện năm đó Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường còn có thể nhớ rõ ràng như vậy, chuyện năm đó bà ta không phải không chột dạ, hiện giờ bị Lục Khôn Đức dưới tình huống như vậy nói ra tức khắc cảm thấy xấu hổ không thôi, chỉ có thể chột dạ nhìn bác hai.

    Lục Khôn Đức bị Lục Quân Cường nói mấy câu gợi lên hồi ức, hình ảnh khốn đốn túng quẫn khi đó lần lượt hiện lên, Lục Khôn Đức lắc lắc đầu, đi đến bên người Lục Quân Cường, nhẹ nhàng kéo tay cậu dùng sức nắm một chút, xoay người nói với bác hai: “Bác hai… Thôi, ngay từ đầu đáp ứng để cho Lục Minh Khả tới Đức Mỹ gia là sai, cái khác con đều có thể nhịn, nhưng chị ấy không nên muốn Tiểu Quân, chỉ cần về sau không để chị ấy gặp Tiểu Quân, toàn bộ chuyện trước kia xóa bỏ.”

    Bác hai nhìn hai mắt ôn thiện(*) của Lục Khôn Đức, nháy mắt nhớ tới anh trai mình, càng thêm áy náy, nặng nề mà thở dài, đôi mắt đỏ lên, áy náy nhìn Lục Quân Cường nói: “Bác thực xin lỗi các con… Hiện tại, hầy… Còn xử làm gì?! Trả tiền và đồ lại cho người ta! Cùng tao đi về!”

    (*) Ôn nhu + thiện lương

    Bác gái tàn nhẫn nhéo Lục Minh Khả một cái, bất đắc dĩ thật sự không còn biện pháp khác, qua loa thu thập đồ đạc của cô ta, mấy người đào tới cạn túi cũng không đủ một ngàn. Lục Khôn Đức thấy bác hai khó xử vội vàng nói: “Không cần… Coi như… Coi như không có việc này, chúng con sẽ không nói cho người khác biết… chuyện của chị Minh Khả.”

    Bác hai lau đôi mắt, nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai anh, đẩy Lục Minh Khả đi ra ngoài.

    Lục Khôn Đức đưa một nhà bác hai ra khỏi cửa, trở về nhìn Lục Quân Cường vẫn còn vẻ mặt lệ khí mù mịt đứng ở trong phòng khách. Lục Khôn Đức đến gần, nhẹ nhàng ôm chặt cậu.

    Lục Quân Cường chôn mặt bên cái cổ ấm áp của anh, nhỏ giọng nói: “Anh hai có phải lại trách em hay không? Đúng không… Trách em ra chiêu này quá âm ngoan.” Lục Quân Cường tự giễu cười một cái, “Em biết anh lại muốn tức giận, muốn trách em… Nhưng em không làm được, em không làm được giống như anh, cái gì cũng đều có thể tha thứ, em không có biện pháp… Em đến bây giờ chỉ cần vừa nhớ tới bọn họ đều sẽ hận đến nghiến răng nghiến lợi… Nếu không phải sợ anh, em thật sự sẽ…”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu, khẽ hôn Lục Quân Cường vẻ mặt kinh ngạc, Lục Quân Cường bị động hôn, hơi rũ mắt nhìn vẻ mặt bình tĩnh của anh, trong chốc lát tâm tình xao động liền bình ổn lại.

    Lục Khôn Đức cười cười: “Được rồi, anh biết trong lòng em hận…” Lục Khôn Đức có chút giảo hoạt nhìn Lục Quân Cường, “Em không phải bởi vì bác gái bỏ đá xuống giếng(*) mà hận, em là bởi vì anh bị ủy khuất nên mới hận bà ấy, đúng không? Anh cũng vậy.”

    (*) Đó là mưu kế khi kẻ địch đã gặp khó khăn, đã bị tai hoạ thì nhân kế đó mà tiêu diệt họ để trừ hậu hoạ. Đây là kế độc ác, nhẫn tâm mà nhiều chính khách thường nói “bất độc bất anh hùng”. Rõ ràng là một người khi đã rơi xuống giếng sâu là họ đã ở thế hết sức nguy hiểm và hết sức bị động; nếu kẻ thù đứng ở trên miệng giếng mà cầm đá ném xuống là họ hoàn toàn không thể chống đỡ được.

    Lục Quân Cường sửng sốt, Lục Khôn Đức ngẩng đầu hôn Lục Quân Cường một cái, nhỏ giọng nói: “Anh không trách em, nếu không phải anh chịu uất ức em cũng sẽ không tức giận như vậy, đều là anh không tốt.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lục Quân Cường nở nụ cười: “Hôm nay em cũng bị anh dọa đó, sao mà lợi hại như vậy? Bởi vì sợ cô ta đoạt em đi? Sốt ruột sao?”

    Lục Khôn Đức đỏ mặt, gật gật đầu: “Chị ta là con gái…”

    Lục Quân Cường ôm Lục Khôn Đức, nhịn không được cười: “Là con gái thì làm sao, cũng không qua nổi anh, trừ anh ra em không nhìn trúng được ai hết.”

    Lục Khôn Đức lần đầu tiên cùng người khác giằng co, sắc mặt còn có hơi trắng, Lục Quân Cường đau lòng xoa xoa mặt anh, nhỏ giọng nói: “Lên lầu hai đi, em làm cho anh chút điểm tâm, được không? Hôm nay là trung thu mà.”

    “Anh và em cùng nhau làm…” Lục Khôn Đức không muốn rời xa ôm lấy cánh tay cậu, “Muốn nhìn em.”

    Lục Quân Cường cười cười, kéo Lục Khôn Đức đi vào phòng bếp.

    Lục Quân Cường dặn dò Lục Khôn Đức xoa mặt, còn mình thì làm trái cây trộn, Lục Quân Cường nhìn anh trai vẻ mặt nghiêm túc, tình yêu trong lòng dường như muốn tràn ra, chính là người con trai ôn thiện này, cả đời chỉ nóng nảy với người khác hai lần.

    Một lần là bởi vì Phương Phương vũ nhục cậu, Lục Khôn Đức liền từ bỏ tình yêu mới vừa nảy sinh của mình.

    Một lần là bởi vì Lục Minh Khả ảo tưởng muốn gả cho cậu, Lục Khôn Đức liền từ bỏ tình thân mà mình vẫn luôn coi trọng.

    Cả hai lần đều là vì cậu.

    Chương 36

    Thời tiết dần lạnh, Lục Khôn Đức bất tri bất giác đã lên năm tư, khoa Tài chính đại học Hưng Bang đều được an bài thực tập từ sớm, thành tích của Lục Khôn Đức vẫn luôn rất tốt, nhóm đầu tiên được đạo viên đề cử đến CCB(*) trong thành phố, Lục Quân Cường sau khi biết được rất coi trọng.

    (*) China Construction Bank là một trong số bốn ngân hàng lớn của TQ

    “Em thật sự rất coi trọng việc thực tập của anh, mặc kệ nói thế nào em cũng nên cho đạo viên của các anh một phần tạ lễ, còn có CCB chỗ anh thực tập em cũng dùng nên đến một chuyến…”

    Lục Khôn Đức vừa nghe liền xù lông: “Anh xin em đó… Như vậy mất mặt lắm, thầy thật sự không có ý khác, hoàn toàn là thành tích của anh tốt, để em trai nhỏ hơn vài tuổi đi giúp anh tặng lễ kéo quan hệ… Em tha anh đi, như vậy cũng quá mất mặt…”

    Lục Quân Cường một bộ dáng trưởng bối: “Chuyện trong xã hội anh không hiểu, nghe em đi không sai được.”

    “Không nghe!” Lục Khôn Đức phát điên, “Chỉ là thực tập, sau này không nhất định làm việc ở chỗ này, hoàn toàn không cần thiết tặng lễ gì đó… Như vậy quá xấu hổ, dù sao em cũng không được đi!”

    Lục Quân Cường vội vàng trấn an anh: “Được được… Không đi không đi, rời giường đi, ngày mai đi làm, lát đi chọn cho anh kiện tây trang.”

    Lục Khôn Đức lắp bắp đáp ứng, động tay động chân mặc quần áo ăn sáng xong liền theo Lục Quân Cường đi mua tây trang.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức trong gương không nhịn được cười: “Sao mà… mặc quần áo người lớn mà y chang con nít, còn không có tự nhiên như em mặc tây trang.”

    “Khó coi?” Lục Khôn Đức nhìn chính mình trong gương, biệt nữu siết cà vạt thật chặt, “Này đã là vừa người.”

    Lục Khôn Đức đang mặc một bộ tây trang màu đen ánh bạc, bên trong là áo sơmi trắng cùng cà vạt có sọc màu xanh sapphire, vừa người lại xinh đẹp. Đáng tiếc lại có một gương mặt thanh tú non nớt, nói không nên lời không khoẻ.

    “Khá tốt, nhưng mà không quen.” Lục Quân Cường lại chọn cái cổ tay áo màu trắng của mình đeo vào cho Lục Khôn Đức, “Cà vạt không cần thắt chặt như vậy, anh hai khẩn trương à?”

    Lục Khôn Đức nuốt một ngụm nước miếng, lắp bắp nói: “Ngày đầu tiên… đi làm, có hơi khẩn trương.”

    Lục Quân Cường cười, nhẹ nhàng hôn lên môi anh, an ủi nói: “Anh khi ở trường học thành tích vĩnh viễn là tốt nhất, ra ngoài xã hội… có lẽ có đôi khi sẽ không quá giống nhau, không phải anh nghiêm túc, nỗ lực thì nhất định sẽ có hồi báo, không cần nản lòng, em vĩnh viễn làm hậu thuẫn cho anh.” Lục Khôn Đức “Ừm” một tiếng, khẩn trương trong lòng vơi đi không ít, cầm túi công văn: “Phù… Được rồi, anh đi làm đây.”

    Lục Quân Cường tiễn anh ra cửa, còn mình thì đến Đức Mỹ gia.

    Sinh viên mới vào xã hội luôn đối với tương lai có tràn ngập vô số ý tưởng tốt đẹp, nhưng sớm hay muộn đều sẽ bị hiện thực mài giũa đi những mũi nhọn, chậm rãi ổn trọng lại, nhưng trong quá trình này luôn có không ít không cam lòng cùng bất đắc dĩ, hoặc sớm hoặc muộn.

    Lục Khôn Đức ngày đầu tiên đi làm liền may mắn gặp loại bất đắc dĩ này.

    Phụ đạo viên của Lục Khôn Đức đề cử anh và lớp trưởng ban bọn họ, hợp với phụ đạo viên khác đề cử tới tổng cộng là sáu người, nhưng CCB chỉ cần hai người làm việc bên trong, dư lại bốn người đều sẽ bị phân công làm việc bên ngoài.

    Theo như thành tích thì việc Lục Khôn Đức lưu lại làm việc bên trong hẳn là không có vấn đề, nhưng bất đắc dĩ trong số những người phụ đạo viên kia đề cử lại có hai người sớm đã đưa lễ đến, ngồi ổn vị trí làm việc bên trong.

    Đương nhiên, điều này không thể nói ở bên ngoài, khi chủ nhiệm cười tủm tỉm tuyên bố hai người kia đảm nhiệm công việc bên trong mọi người liền hiểu rõ, xét theo thành tích Lục Khôn Đức là tốt nhất, xét theo năng lực làm việc lớp trưởng mạnh nhất, làm thế nào cũng không tới phiên người khác.

    Nhưng có một số việc chính là như vậy, rõ ràng đều biết nhưng không thể nói ra khỏi miệng, mấy sinh viên mới ra đời lần đầu tiên nếm được sự tàn nhẫn của xã hội, lớp trưởng nhỏ giọng thương lượng với Lục Khôn Đức: “Làm công việc bên ngoài… Vậy chúng ta còn lưu lại không?”
    Công việc bên ngoài, nói trắng ra là chính là nhân viên kinh doanh (salesman) của CCB, làm công việc kéo tiền tiết kiệm cũng như mở tài khoản(*).

    (*) Tức là tìm kiếm khách hàng, thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Nhân viên kinh doanh thường chịu áp lực về doanh số.

    Lục Khôn Đức nhớ tới lời Lục Quân Cường nói lúc trước, cắn răng một cái: “Làm, công việc bên ngoài cũng làm!” Lớp trưởng do dự, nhỏ giọng nói: “Tôi trở về cùng thương lượng với ba tôi đã.”

    Lục Khôn Đức thông cảm gật gật đầu, đi theo chủ nhiệm vào văn phòng.

    Từ đây Lục Khôn Đức bước lên con đường kéo tiền tiết kiệm không lối về, may mắn người hướng dẫn anh rất phúc hậu, vẫn luôn chỉ điểm cho anh, còn giúp anh giới thiệu khách hàng. Đáng tiếc Lục Khôn Đức da mặt mỏng, vừa thấy khách hàng liền không biết nói gì, người ta hơi hơi có biểu tình không kiên nhẫn anh liền vội vàng đứng dậy xin lỗi nói quấy rầy, xách túi lên chạy trối chết.

    “Rốt cuộc làm gì giờờờờờờ…” Lục Khôn Đức ôm đầu to của Tiền Nhiều Hơn lắc mạnh một trận, “Có tiền thì gửi điiiiii…”

    Lục Quân Cường làm một dĩa salad hoa quả, đưa cho Lục Khôn Đức, ôn nhu nói: “Được rồi, tới cuối tháng còn không đủ thì em đi gửi vào, rầu cái gì.”

    “Không cần.” Lục Khôn Đức cắn trái cây, “Lần này em giúp anh, lần sau thì sao? Aaaa phiền muốn chết…” Tiền Nhiều Hơn thấy Lục Khôn Đức không phòng bị, nhanh chóng lủm một quả dâu tây trong muỗng của anh, Lục Khôn Đức hoàn toàn xù lông, bắt lấy Tiền Nhiều Hơn: “Mày cũng khi dễ tao! Nhả ra! Mày nhả ra cho tao…”

    Tiền Nhiều Hơn liếm Lục Khôn Đức đầy mặt nước miếng, ngậm trái cây xoay người đi mất.

    Lục Khôn Đức từ trên sô pha trượt xuống, ngồi ở trên sàn nhà nhìn bóng dáng Tiền Nhiều Hơn từ từ đi xa, nước mắt rưng rưng lẩm bẩm: “Cuộc sống này không có cách nào vượt qua…”

    Lục Quân Cường nở nụ cười, cầm lấy tư liệu của anh lật lật, hỏi: “Tháng này còn cần bao nhiêu?”

    “Năm mươi vạn… Năm mươi vạn đó! Bán anh đi cũng không có nhiều tiền như vậy.” Lục Khôn Đức ngồi xếp bằng trên sàn nhà, “Không hoàn thành nhiệm vụ, cũng chỉ có thể lấy 40% tiền lương, vốn dĩ anh là thực tập sinh nên tiền lương sẽ ít đi.” Lục Khôn Đức đem mặt chôn ở trên đùi Lục Quân Cường khóc huhu, “Tại sao lại khó như vậy hả…”

    Lục Quân Cường vuốt lại mái tóc bị Lục Khôn Đức vò bù xù, nghĩ nghĩ nói: “Hay là vầy đi, khi thực tập kết thúc em nhờ người quen, điền vào báo cáo thực tập cho anh?”

    “Không được…” Lục Khôn Đức buồn buồn nói, “Không thể cái gì cũng dựa vào em.”

    Lục Quân Cường sờ sờ đầu của anh, thở dài: “Đã sớm nói tới gặp người ở chỗ em, anh lại không nghe… Nếu không thì như vậy đi, ngày mai anh tới Đức Mỹ gia kéo tiền tiết kiệm, muốn tìm ai đều được, em tuyệt đối không tham dự, được không?”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu: “Không được… Đều biết anh là anh của em, chán.”

    “Không có việc gì, em nói trước với bọn họ, nói là anh tới luyện tập tài ăn nói, ở chỗ quen thuộc cũng sẽ không dễ khẩn trương, trước cứ luyện như vậy?”

    Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ: “Vậy em đừng tham dự đó… Ép người ta gửi tiền là không tốt.”

    Lục Quân Cường cười cười, kéo anh dậy, nói: “Khẳng định không tham dự, chúng ta lại không thiếu chút tiền lương này của anh, coi như là đang làm điều tra xã hội, không cần phải khẩn trương, nếu không anh tập với em trước?”

    Lục Khôn Đức “ừ” một tiếng, cầm lấy tư liệu lên cực kỳ nề nếp bắt đầu giảng giải cho Lục Quân Cường.

    Ngày hôm sau Lục Khôn Đức liền đến Đức Mỹ gia, bắt đầu từ giám đốc các bộ phận, đánh bại từng người.

    Lục Khôn Đức miệng khô lưỡi khô giải thích cho Ngô Hạo đem tiền gửi vào chỗ bọn họ có thể có những chỗ tốt như này như kia, Ngô Hạo cẩn thận rót cho anh một tách Bích Loa Xuân: “Khôn Đức, nào, uống trà trước đã, em nói mà không thở gần một giờ rồi đó.”

    Lục Khôn Đức tiếp nhận cái tách, chạm vào tách của Ngô Hạo một cái, cung kính nói: “Tôi cạn ly, ngài tùy ý…”

    Ngô Hạo: “…”

    Lục Khôn Đức mới phản ứng lại mình ngu rồi, vỗ đầu một cái, nói: “Ngày hôm qua khi cùng chủ nhiệm ăn cơm với khách hàng học được, đừng để ý, chúng ta tiếp tục…”

    Ngô Hạo suy nghĩ mãi, do dự nói: “Khôn Đức à… Kỳ thật tình huống của nhà anh em cũng biết, năm trước may mắn ông chủ hỗ trợ bán mấy ngôi nhà ở đông giao, lúc này mới đem nợ mấy năm nay đều trả hết, anh còn phải nuôi nhà anh, giờ anh nói thật với em… Anh mới tích cóp được mấy ngàn, em xem…”

    Lục Khôn Đức hận rèn sắt không thành thép: “Ngay cả một vạn cũng không đến?! Tiểu Quân không phát lương cho anh hay sao!”

    Ngô Hạo bất đắc dĩ: “Người trong nhà cần nuôi thật sự quá nhiều.”

    Lục Khôn Đức váng đầu hoa mắt cầm lấy túi công văn, đứng dậy đi ra ngoài, còn không quên dặn dò Ngô Hạo: “Cố gắng làm, có tiền nhớ tới tìm em…”

    Lục Khôn Đức đi đến chỗ tiếp tân, tùy tiện kéo một người ở đó, vén tay áo trịnh trọng nói: “Nào, anh nói một chút cho em nghe sự phát triển của CCB bọn anh.”

    Một giờ sau Lục Quân Cường tới tìm Lục Khôn Đức, nhìn thấy một cô bé tiếp tân cùng Lục Khôn Đức ngồi xổm ở sau bồn cây cảnh lớn trong góc đại sảnh, bé tiếp tân than thở khóc lóc nói cô và bạn trai cũ như này rồi lại như này, một bên nói một bên huhuhu, Lục Khôn Đức ôm một hộp khăn giấy, một bên nghe cũng huhuhu.

    Lục Khôn Đức vỗ vỗ bả vai của cô bé tiếp tân, ánh sáng thánh mẫu chiếu khắp bốn phương: “Loại đàn ông này! Chia tay là đúng, quá không phải người mà, nếu không anh giới thiệu cho em, Ngô Hạo em thích không? Anh ta có vài ngàn tiền tiết kiệm…”

    Cô bé tiếp tân đỏ mặt, nhỏ giọng nói: “Ngô Hạo đại ca là người tốt, nhưng em càng thích Lục tổng, Lục tổng lớn lên đẹp.”

    Lục Khôn Đức đưa khăn giấy cho cô bé, diện vô biểu tình đứng lên đi mất.

    Lục Quân Cường nhìn một hồi lâu, nhịn không được cười to, kéo Lục Khôn Đức đi lên lầu hai.

    Lục Quân Cường pha cho anh một ly trà chanh bưởi, Lục Khôn Đức một hơi uống hết, thè lưỡi: “Quá khó khăn… Kiếm tiền quá khó khăn.” Lục Quân Cường khẽ vuốt sườn mặt của anh, Lục Khôn Đức dịu ngoan cọ cọ vào bàn tay to rộng của cậu, nhỏ giọng nói: “Tiểu Quân mấy năm nay kiếm tiền vất vả… Anh vô dụng.”

    Lục Quân Cường cười: “Ai dám nói như vậy? Thế nào? Một khách hàng cũng không kéo được?”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, Lục Quân Cường ngồi ở trên ghế xoay lớn sau bàn làm việc, ngồi thẳng, một bộ gian thương: “Tới thuyết phục em thử xem, cho anh một cơ hội.”

    Lục Khôn Đức học bộ dáng Lục Quân Cường nhướng một bên lông mày, cười: “Lục tổng muốn gửi tiền ở chỗ chúng tôi không? Tôi cho cậu thêm hoa hồng.”

    “Hửm? Nói nghe xem nào.” Lục Quân Cường nghiêm trang ngồi, tay phải chống cằm, “Nói xem có thể đả động tôi hay không.”

    “Được… Hoa hồng cho cậu là 0,3%, không tính lãi suất bình thường của tiền tiết kiệm.”

    Lục Quân Cường lắc đầu: “Cái này không đả động được tôi, phải có điểm đặc biệt.” Nói xong cầm tay Lục Khôn Đức, dùng một chút lực kéo anh đến bên người mình, bàn tay ái muội nhẹ xoa lên mông anh, trên mặt vẫn là dáng vẻ đứng đắn, “Anh cảm thấy được không?”

    Lục Khôn Đức đỏ mặt, hắng giọng nói: “Lục tổng… Không được, tôi có vợ rồi.”

    Lục Quân Cường vẻ mặt hờ hững kéo anh lên trên đùi mình, bàn tay luồn vào lớp áo rộng thùng thình, trầm giọng nói: “Nghe lời chút nào… Sau này tiền tiết kiệm của tôi đều gửi đến chỗ anh.”

    “Không thành vấn đề, tiền của vợ vốn đều là tôi quản mà.”

    Lục Quân Cường nhịn không được thoái vai, xoa bóp eo Lục Khôn Đức: “Nói bừa, là chồng!”

    Lục Khôn Đức bật cười, thân mật ghé vào trên người Lục Quân Cường, kề sát vào lỗ tai cậu nhỏ giọng cười nói: “Chồng ơi?” Lục Khôn Đức mặt đỏ bừng, nháy mắt cảm nhận được thân thể Lục Quân Cường biến hóa, kinh ngạc lắp bắp: “Không… Không phải chứ?”

    Đôi mắt hồ ly của Lục Quân Cường thâm trầm đáng sợ, bế anh lên đặt lên trên bàn làm việc.

    Chương 37

    “Vậy cũng không tệ lắm đâu! Tôi cả ngày kéo tiền tiết kiệm mệt muốn chết, giọng khàn cả rồi… Đúng rồi cậu gửi bao nhiêu tiền, gửi qua chỗ tôi này!”

    “Không đến một ngàn?! Cậu cái đồ quỷ nghèo! Đưa điện thoại cho Vu Hạo Phong, tôi nói với anh ấy một lát…”

    Lục Khôn Đức miệng khô lưỡi khô nói chuyện điện thoại xong, đắc đắc sắt sắt(*) lắc lư đến thư phòng, khoe khoang với Lục Quân Cường: “Vẫn là Vu Hạo Phong đủ ý tứ, mười vạn! Há há, chỉ còn hai mươi sáu vạn!”

    (*) Dùng để miêu tả người đang muốn khoe khoang sự nổi tiếng hoặc muốn act cool (mình không biết dùng từ gì để diễn tả @@)

    Lục Quân Cường buông tài liệu trong tay, cười nói: “Đừng có áp lực, cuối tháng còn bao nhiêu em bao hết cho.”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Không cần, tháng này em bao tháng sau thì sao? Tháng sau lại tăng thêm nhiệm vụ.”

    Lục Quân Cường nhướng một bên lông mày: “Anh cảm thấy chồng anh bao không nổi?”

    Lục Khôn Đức nháy mắt tạc mao: “Ít nói cái từ này đi!” Lục Quân Cường cười, kéo anh đến phòng khách, nói: “Nói với anh chuyện này, thương lượng một chút.”

    Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường, Lục Quân Cường nghĩ nghĩ nói: “Anh còn nhớ chúng ta trước kia khi còn tiệm cơm nhỏ, cái công ty hợp tác Trung – Ngoại chỗ mình giao cơm hộp ấy? Công ty của Vương Tô Lệ.”

    Lục Khôn Đức “a” một tiếng: “Nhớ, con gái dì ấy thi cùng địa điểm với anh, em có nói.”

    Lục Quân Cường nói tiếp: “Lần này em thu mua một nhà xưởng của bọn họ ở ngoại ô phía nam, công ty bọn họ vốn là ngoại thương, thông thương với khu vực vịnh Mexico ở Nam Mĩ, nửa năm trước bởi vì SARS, bên kia không nhập được hàng từ bên này, đối với bọn họ ảnh hưởng rất lớn, hơn nữa bản thân dì ấy cũng gặp chút khó khăn… Tài chính xoay vòng xảy ra vấn đề, không có biện pháp mới đem bán tòa nhà xưởng kia.”

    Lục Khôn Đức nghe mơ mơ màng màng, hỏi: “Vậy thì làm sao? Dì Vương tìm em vay tiền?”

    “Không phải.” Lục Quân Cường cười, “Lần này tới nói giá cả với em chính là Vương Tô Lệ, dì ấy hiện tại cũng rất khó khăn, kỳ thật công ty bọn họ kinh doanh không tệ, chỉ là lần này gặp tình huống ngoài ý muốn mới xảy ra vấn đề lớn như vậy, tài sản của dì ấy còn khá nhiều, theo như em biết, cái nhà xưởng này là tài sản cuối cùng mà dì ấy có thể bán, hiện tại dì ấy cần tiền gấp, em muốn… em muốn thừa dịp cơ hội này, mua một bộ phận cổ phần của Công ty An Long, cũng coi như một phân bảo đảm khác của chúng ta.”

    Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ: “Vậy có được không… Nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của?”

    “Không không…” Lục Quân Cường cười, “Đây là theo như nhu cầu, ngày hôm qua em chỉ là thoáng lộ ra ý tứ này, dì ấy liền rất tỏ ý, chuyện này đối với chúng ta dường như không có hại, em chỉ là hỏi một chút ý tứ của anh, em chuẩn bị mua 20% cổ phần, tốn khá nhiều tiền, anh đồng ý không?”

    Lục Khôn Đức “ừ” một tiếng: “Cái này anh cũng không hiểu lắm… Hầy, anh học tài chính cho đã rồi gặp chuyện thật cái gì cũng không biết, em thấy được thì mua đi.”

    “Ừm, em cũng là ý này, đem trứng gà đặt ở những cái rổ khác nhau, sau này mặc kệ là phương diện kia xảy ra vấn đề chúng ta cũng sẽ không sợ hãi.”

    Lục Khôn Đức cười: “Nói dễ nghe như vậy, em đây là thỏ khôn có ba hang.”

    “Anh nói là cái gì chính là cái đó.” Lục Quân Cường đứng lên, “Anh đã đồng ý thì em đi nói với dì ấy, dì ấy hiện tại không có biện pháp, em tìm người, xem có thể ép giá tới trình độ nào, đây là công trình lớn, mấy ngày này khả năng sẽ rất bận, anh đừng giận.”

    Lục Khôn Đức cười: “Cứ bận đi, anh cũng tiếp tục kéo tiền tiết kiệm, Vu Hạo Phong kêu anh buổi chiều tới chỗ anh ấy, đem tiền chuyển qua.”
    Lục Quân Cường nghĩ nghĩ: “Có thời gian tìm gặp Úc Đan đi, chị ấy gửi tiền hẳn là không ít. Chị ấy hẳn là sẽ giở giọng điệu bề trên nghiêm túc với anh một lát, không cần để ý, không cần cho chị ấy hoa hồng, dây dưa chị ấy, quấy rầy điện thoại nghiệp vụ chị ấy, chị ấy sẽ đáp ứng anh.”

    Lục Khôn Đức “phụt” một tiếng, đáp ứng, nhấc điện thoại lên bắt đầu liên hệ người kéo tiền tiết kiệm.

    Chuyện Lục Quân Cường mua cổ phần công ty của Vương Tô Lệ tiến hành không hoàn toàn thuận lợi, Vương Tô Lệ muốn bán, nhưng hai người một là tay già đời thương giới, một là tân tinh anh phúc hắc, hai bên mặc cả với nhau phế đi không ít sức lực của Lục Quân Cường, Vương Tô Lệ thua ở chỗ nóng lòng đòi tiền xoay vòng, nói chuyện một tuần liền thỏa hiệp.

    Ngày ký hợp đồng cuối cùng Lục Quân Cường mang theo Lục Khôn Đức, hai người đi đến văn phòng luật sư.

    Mới vừa vào văn phòng, Lục Quân Cường nhìn luật sư của Vương Tô Lệ liền sửng sốt, Lục Khôn Đức theo sau một bước vào tới, nhìn người trong văn phòng cũng ngây ngẩn cả người.

    Hạ Mục Thanh sau bàn làm việc đứng lên, mỉm cười hướng tới Lục Quân Cường vươn tay: “Vị này chính là Lục tổng nhỉ? Cửu ngưỡng đại danh(*), tôi là Hạ Mục Thanh.”

    (*) Ngưỡng mộ đã lâu. (Lời khách sáo dùng khi gặp mặt lần đầu)

    Lục Khôn Đức giành trước một bước đi lên, nhiệt tình cầm tay Hạ Mục Thanh, tiếp lời: “Không dám nhận không dám nhận, Hạ Mục Thanh đúng không? Tôi cũng kính đã lâu.”

    Lục Quân Cường: “…”

    Hạ Mục Thanh sửng sốt một chút, quay đầu nhìn Vương Tô Lệ, lại nhìn Lục Khôn Đức, nói lắp nói: “A… Lục tổng?”

    Lục Khôn Đức mỉm cười: “Nào nào, chúng ta nói chuyện hôm nay nào.” Hạ Mục Thanh nhìn thoáng qua Lục Quân Cường, hỏi: “Vị này chính là?”

    “Em trai tôi, con nít không hiểu chuyện một hai phải đi theo tới, ngồi ngồi, dì Vương cũng ngồi đi… Cậu nói cho tôi nghe một chút đi, ký tên chỗ nào?”

    Lục Quân Cường nhịn không được cười, cậu biết Lục Khôn Đức là lo lắng Hạ Mục Thanh lại lần nữa coi trọng mình, cũng liền theo ý Lục Khôn Đức đứng ở phía sau, may mắn hôm nay những thứ cần ký đều đã bàn qua, trước kia rất nhiều tài sản Lục Quân Cường đều dùng thân phận Lục Khôn Đức giải quyết, hiện tại tài sản liên quan, vốn dĩ cũng nên do Lục Khôn Đức tới ký.

    Lục Khôn Đức cẩn thận nhìn hợp đồng lại một lần, cảm thấy không có vấn đề, nhưng hiện tại Lục Khôn Đức càng ngày càng cảm thấy những thứ học được trên lớp không có nhiều tác dụng trong thực tế, Lục Khôn Đức sợ Vương Tô Lệ đặt bẫy trong câu từ, quay đầu nhìn Lục Quân Cường, Lục Quân Cường ở phía sau anh nhỏ giọng nói: “Em đã tìm người xem qua, không thành vấn đề, ký đi.”

    Lục Khôn Đức hiểu ý, biết Lục Quân Cường là vì tỏ thành ý mới không mang theo luật sư tới, ra vẻ như suy tư gì gật gật đầu, quay đầu lại liếc mắt nhìn Lục Quân Cường một cái, trịnh trọng nói: “Tôi đồng ý, ký đi.”

    Vương Tô Lệ cũng ngồi xuống, ký vào văn kiện, duỗi tay bắt tay với Lục Khôn Đức: “Hợp tác vui vẻ.”

    Lục Khôn Đức nhìn nếp nhăn nơi khóe mắt của Vương Tô Lệ cùng lớp trang điểm không che dấu được mệt mỏi, cảm thấy không đành lòng, nghiêm mặt nói: “Dì Vương yên tâm, cháu tin tưởng Công ty An Long sẽ bởi vì Tiểu… Bởi vì cháu gia nhập mà tiến vào một kỷ nguyên mới.”

    Vương Tô Lệ vốn là có chút cảm khái, nghe xong lời Lục Khôn Đức nói nhịn không được bật cười, nhìn Lục Quân Cường giống như hộ thần phía sau anh nói: “Dì tin tưởng, đã sớm nhìn ra cháu không phải vật trong ao, không nghĩ tới bị ăn trước lại chính là dì.”

    Lục Quân Cường cười: “Trước mắt thoạt nhìn là dì Vương mất đi một bộ phận cổ phần, nhưng cháu tin vào kế lâu dài, cùng anh cháu hợp tác đối với dì trăm lợi không một hại, hợp tác vui vẻ, dì Vương.” Lục Quân Cường nói xong bắt tay với Vương Tô Lệ, từ đây mở ra một kỷ nguyên mới cho Công ty An Long.

    Lục Khôn Đức quay đầu nhìn Hạ Mục Thanh, Hạ Mục Thanh đang cúi đầu xét duyệt văn kiện, không có gì khác thường. Chỉ là ở thời điểm Lục Quân Cường xoay người rời đi, Hạ Mục Thanh nhìn Lục Quân Cường vài lần như suy tư điều gì, hắn không nghĩ ra được tại sao khi mình nhìn thấy người này lại đột nhiên cảm thấy giống như đã từng quen biết, Hạ Mục Thanh nhún nhún vai cười tự giễu, lại bắt đầu nhớ tới người trong nhà đang chờ hắn ăn cơm kia, khóe miệng nhịn không được cong lên.

    Từ văn phòng luật sư đi ra Lục Khôn Đức vẫn còn bộ dáng như lâm đại địch, Lục Quân Cường cười cười, chọc chọc đầu Lục Khôn Đức: “Được rồi Lục tổng, người ta căn bản không có nhìn em lần nào, chỉ nhìn anh.”

    Lục Khôn Đức thở dài, khẩn trương nói: “Em nói xem… Lần này, hắn sẽ không lại như vậy đâu chứ hả?”

    Lục Quân Cường cười: “Sẽ không… Trước kia cũng là em không tốt, cố ý lợi dụng hắn, vốn dĩ cho rằng chỉ lợi dụng lẫn nhau, không nghĩ tới… Lần này sẽ không.”

    Lục Khôn Đức nhớ tới những chuyện trước kia, thổn thức nói: “Kỳ thật… Hắn cũng rất đáng thương, chỉ là bởi vì thích em.”

    “Anh còn thương hại hắn? Trước kia thiếu chút nữa hại chết anh, nếu không phải sợ ngồi tù không được gặp anh, em thật sự sẽ…”

    Lục Khôn Đức nắm tay Lục Quân Cường thật chặt, ôn nhu nói: “Được rồi… Chỉ sợ em nói lời tàn nhẫn, em biết không… Trước khi anh chết, không phải, là vào ngày sinh nhật em…”

    Lục Quân Cường biết Lục Khôn Đức muốn nói tới ngày nào, thấy anh tới tới lui lui nói không rõ cười cười: “Là ngày anh trở về tìm em.”

    “Đúng!” Đôi mắt Lục Khôn Đức đỏ lên, “Ngày đó anh gặp Hạ Mục Thanh… Hắn nói với anh, em trước khi chết, bậy! Chính là… Trước đó một tháng, em từng đi tìm em gái hắn xin cố vấn chuyện xử lý hôn nhân đồng tính.”

    Lục Quân Cường hờ hững nói: “Biết ngay hắn không phải dạng vừa, loại chuyện này cũng dám nói với anh, hắn là cố ý làm anh khó chịu.”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Lúc anh mới vừa nghe thấy… trong lòng đau không chịu nổi, chỉ cách một tháng…”

    Lục Quân Cường nhìn thấy trái phải không có ai, nhẹ nhàng hôn lên đôi mắt Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Lại khó chịu, đều là chuyện quá khứ rồi, có giấy hôn thú hay không có là gì, chúng ta ở trong cùng một cái hộ khẩu đó thôi, bọn họ kết hôn còn có thể ly hôn, anh cho dù không thích em cũng phải cùng em ở chung một quyển hộ khẩu cả đời.”

    Lục Khôn Đức nhịn không được cười: “Ai không thích em?”

    “Hửm?” Lục Quân Cường nhướng một bên lông mày, “Thích em? Lặp lại lần nữa.”

    Lục Khôn Đức làm bộ không có nghe thấy, nghĩ nghĩ nói: “Còn có thật nhiều tiền tiết kiệm muốn kéo… Thật là phiền.”

    Lục Quân Cường nắm tay Lục Khôn Đức lắc lư lắc lư đi về nhà, giọng nói nhàn nhã biếng nhác: “Ngày mai lại đến Đức Mỹ gia, mang theo Tiền Nhiều Hơn, hù dọa bọn họ… Xem ai dám không gửi tiền, thả chó cắn…”

    “Không được… Coi cái bộ dạng ngu đần kia của nó, ngày hôm qua khi anh dẫn nó ra ngoài chơi nó quậy đuổi khách quý của nhà dì Lý chạy mất…”

    “Quậy như vậy?! Vậy anh mang theo em đi, em hù dọa mấy người đó…”

    “Ừ, em dùng tốt hơn Tiền Nhiều Hơn nhiều.”

    “Đó là đương nhiên.”

    Hai anh em nắm tay, cầm hợp đồng trăm vạn, ở dưới ánh hoàng hôn không nhanh không chậm đi bộ về nhà.

    Chương 38

    Đến cuối tháng Lục Khôn Đức còn gần mười vạn tiền tiết kiệm chưa kéo được, gấp gáp nhảy nhót lung tung.

    “Chỉ có chút tiền đồ này!” Lục Quân Cường nhìn bộ dáng sốt ruột của Lục Khôn Đức liền nổi lửa: “Thì để em gửi cho, cần gì phải thế.”

    “Không được!” Lục Khôn Đức ôm điện thoại gãi đầu, “Anh nhất định phải dựa vào chính mình… Anh gọi điện thoại cho thầy.”

    Lục Quân Cường không rõ Lục Khôn Đức kiên trì như vậy là vì cái gì, cúi đầu xem tư liệu, nghe Lục Khôn Đức điện thoại cho thầy, trò chuyện trò chuyện liền chạy đến vấn đề sóng thần ở Ấn Độ, Lục Quân Cường ho khan một tiếng, ý bảo Lục Khôn Đức nói trọng điểm.

    “A! Đúng rồi, thầy ơi thầy có nhiều tiền không?”

    “Không… Không phải, em không phải vay tiền, trong nhà còn tốt lắm, chỉ là…”

    “Mới hai vạn?! Á… Em không phải ý tứ này.”

    “Cảm ơn thầy.”

    Lục Khôn Đức nhảy đến phía sau Lục Quân Cường, bắt lấy cái ghế xoay lắc lắc: “Còn có bảy vạn! Bảy vạn!”

    Lục Quân Cường nở nụ cười, cổ vũ nói: “Nghĩ lại xem còn quen biết ai, tìm người có tiền trực tiếp dụ người ta bao hết.”

    “Có tiền…” Lục Khôn Đức lật danh bạ, ngẩng đầu nói, “Dì Vương Tô Lệ…”

    Lục Quân Cường nhịn không được cười, “Thôi, dì ấy không có tiền cho anh.”

    “Phiền… Buổi sáng anh đều phiền đến mức răng đau, lúc này lại đau.” Lục Khôn Đức ôm má phải cau mày, “Anh có phải bị sâu răng rồi không?”

    Lục Quân Cường tìm cái đèn pin, kêu Lục Khôn Đức há miệng thật to nhìn nửa ngày, tắt đèn pin thuận tay lau nước miếng chảy ở khóe miệng Lục Khôn Đức, nghi hoặc nói: “Không phải sâu răng… Hình như anh lại mọc thêm một cái răng thì phải?”

    Lục Khôn Đức khóc không ra nước mắt: “Anh đã hai mươi mấy rồi còn mọc răng?”

    Lục Quân Cường nghĩ nghĩ: “Hẳn là mọc răng khôn, tự anh đếm xem, hiện tại anh có tổng cộng mấy cái răng?”

    Lục Khôn Đức duỗi một ngón tay định nhét vào miệng, Lục Quân Cường chụp lại kịp, trách mắng: “Không biết dơ sạch! Dùng đầu lưỡi liếm một vòng là biết.”

    “Ô…” Lục Khôn Đức ánh mắt phức tạp nhìn trần nhà, phồng miệng, liếm nửa ngày mới ngượng ngùng nói: “Hehe… Không đếm được.”

    Lục Quân Cường thở dài, cúi người hôn anh, đầu lưỡi linh hoạt ở trong miệng anh xoay một vòng, còn chưa đã thèm lưu luyến một lát.

    “Ưm…” Lục Khôn Đức đẩy Lục Quân Cường ra, trên mặt giận đỏ ửng, “Không đứng đắn! Anh há miệng em nhìn một cái chẳng phải sẽ biết à?!”

    Lục Quân Cường đứng dậy, cười nói: “Ba mươi cái, hàm dưới còn có hai cái chưa mọc, còn ở trong nướu, buổi chiều đưa anh tới nha sĩ, nhìn xem có bị gì không.”

    Lục Khôn Đức cảnh giác nhìn Lục Quân Cường, khẩn trương nói: “Anh sẽ không nhổ răng, em đừng lại làm anh sợ.”

    Lục Quân Cường ba phải cái nào cũng được “ừ” một tiếng, ngồi xuống tiếp tục xem tư liệu.
    Nguy hại răng khôn không có nghiêm trọng như Lục Quân Cường nghĩ, nha sĩ nhìn nửa ngày lại chụp một tấm phim, ông nha sĩ già nhìn một lát ngẩng đầu nói: “Không có việc gì, rất ít người có hàm răng đẹp như vậy, răng không mọc nghiêng ra trước, đừng nhổ, con nít sớm như vậy liền nhổ răng không tốt.”

    Lục Quân Cường lúc này mới yên lòng, xách thuốc mang theo Lục Khôn Đức đang lắp bắp về nhà.

    Tuy rằng nha sĩ nói không có việc gì, nhưng nướu nhiễm trùng luôn không thoải mái, Lục Khôn Đức ôm quai hàm vẻ mặt uất ức nhìn Lục Quân Cường. Lục Khôn Đức bị Lục Khôn Đức trẻ con như vậy khiến tâm tình vui vẻ, nhịn không được chọc anh, nhẹ nhàng sờ sờ đầu Lục Khôn Đức, hài hước nói: “Bảo bối ngoan, hạ nhiệt rồi răng sẽ không còn đau nữa, buổi tối chồng nấu cháo cho anh.”

    Lục Khôn Đức bi phẫn “ô” một tiếng, ôm mặt tiếp tục lật danh bạ.

    Chưa tới tối mà Lục Khôn Đức đã đói bụng, đáng thương hề hề ghé vào cửa thư phòng nhìn Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Không phải nói buổi tối nấu cháo ăn sao…”

    Lục Quân Cường nhịn không được bật cười, đứng lên nhìn thời gian, cười nói: “Anh hai sớm như vậy đã đói bụng rồi?”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu: “Gọi điện thoại suốt một ngày trời…”

    “Lại kéo được bao nhiêu?”

    Lục Khôn Đức thở dài: “Còn sáu vạn nữa… Anh sắp đem toàn bộ người quen làm phiền hết một lượt rồi.”

    Lục Quân Cường sờ sờ đầu anh: “Sẽ không, ai mà phiền anh, em đi nấu cháo, cháo cá chình, được không?”

    Đôi mắt Lục Khôn Đức lập tức sáng lên, gật đầu: “Cá chình được!”

    Lục Khôn Đức theo tới trong phòng bếp làm trợ thủ, nhìn Lục Quân Cường cắt một con cá chình thành nhiều đoạn, ướp gia vị, nhịn không được chảy nước miếng nói: “Vài ngày rồi không ăn cá.”

    Lục Quân Cường cười: “Thèm đến vậy à? Đây là cá nước ngọt, nướu anh bị viêm ăn cũng sẽ không sao, đưa hành cho em.”

    Lục Khôn Đức vừa thấy mới biết được Lục Quân Cường đã nấu chín gạo trong nồi, chỉ chờ bỏ cá vào, đợi non nửa giờ cháo đã nhừ, cháo cá chình thơm ngào ngạt ra lò.

    Lục Quân Cường làm một nồi đầy, hai người ăn no căng cả bụng, Lục Khôn Đức sau khi ăn xong uống thuốc khiến hàm răng thoải mái không ít, lại bắt đầu chơi với Tiền Nhiều Hơn cho tiêu cơm, Lục Quân Cường cũng nhập bọn, hai người một chó giành nhau một cái xương đồ chơi.

    Răng khôn không có ảnh hưởng gì đến sự tích cực chiến đấu của Lục Khôn Đức, đêm đó lại kéo thêm bốn vạn tiền tiết kiệm. Điện thoại gọi tới gần mười giờ mới bị Lục Quân Cường mạnh mẽ kéo lên giường.

    Lục Quân Cường một chân đè ở trên người Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Có mệt không?”

    Lục Khôn Đức vốn là rất mệt, nghe xong ngữ khí ái muội của Lục Quân Cường mặt đỏ bừng, nhỏ giọng nói: “Cũng không mệt lắm, muốn làm hả?”

    Lục Quân Cường nhổm người dậy, mở ngăn kéo đầu giường lấy ra gel bôi trơn, nhẹ nhàng cởi nút áo của Lục Khôn Đức. Lục Khôn Đức nâng người lên phối hợp với cậu, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Anh đang mọc răng khôn mà em còn đòi lăn lộn.”

    Lục Quân Cường nhịn không được cười lên một tiếng, hài hước nói: “Em lại không có lăn lộn miệng của anh, ảnh hưởng gì đến chuyện anh mọc răng?” Lục Quân Cường cúi xuống ôm lấy Lục Khôn Đức, tay dính gel bôi trơn tìm được phía dưới của anh, hôn bên tai anh nỉ non nói: “Anh muốn dùng miệng à? Thích làm cái đó cho em?”

    Lục Khôn Đức không có da mặt dày như Lục Quân Cường, cư nhiên có thể tại loại thời điểm này tùy tiện nói lời như vậy, đơn giản nhắm mắt lại, vẫn nhịn không được vòng tay ôm lấy cậu…

    Đến cuối tháng Lục Khôn Đức gửi hết tiền tiêu vặt tháng này Lục Quân Cường cho anh mới hoàn thành được nhiệm vụ, khó khăn lắm mới lĩnh đủ tiền lương.

    Ngày lĩnh lương Lục Khôn Đức từ sớm đã chạy đến Đức Mỹ gia, lúc đến nơi Lục Quân Cường đang mở hội nghị với cao tầng.

    Lục Quân Cường cởi tây trang ra treo trên ghế, áo sơ mi trắng sạch sẽ mở hai nút, gợi cảm đúng chỗ, tay áo xắn lên một nửa, ngón tay thon dài lật văn kiện, vẻ mặt thành thục giỏi giang, trầm ổn phân tích báo cáo, chỉ ra vấn đề.

    Lục Khôn Đức đứng xa xa cách một lớp thuỷ tinh nhìn bộ dáng chỉ điểm giang sơn của Lục Quân Cường, Lục Quân Cường nói cái gì anh không nghe thấy, nhưng nhìn người khác thường thường gật đầu liền biết bọn họ rẩt tín nhiệm ông chủ trẻ tuổi này, Lục Khôn Đức cứ như vậy nhìn Lục Quân Cường liền cảm thấy chính mình sắp yêu cậu đến điên rồi.

    Lục Quân Cường như cảm thấy được, ngẩng đầu thấy Lục Khôn Đức, ra hiệu với mọi người, đứng dậy ra khỏi phòng họp, mọi người quay đầu nhìn về phía Lục Khôn Đức.

    Mặt Lục Khôn Đức lập tức đỏ lên, hướng bên trong gật gật đầu, Lục Quân Cường vội vàng bước ra, cười cười: “Xem ra không bị mắng, lãnh đạo các anh lại cho anh thêm nhiệm vụ?”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Không có, em mau họp tiếp đi, anh vào văn phòng của em chờ, không sao cả, em ra đây làm gì…”

    Lục Quân Cường quay đầu lại liếc nhìn trong phòng họp, mọi người lập tức thu hồi tầm mắt nhìn vào văn kiện, Lục Quân Cường cười sờ sờ đầu Lục Khôn Đức: “Sắp xong rồi, anh vào văn phòng kêu các cô ấy lấy chút đồ ăn đi, một lát em sẽ qua.” Lục Quân Cường đưa thẻ vào văn phòng của mình cho Lục Khôn Đức.

    Lục Khôn Đức nhận lấy thẻ, thúc giục Lục Quân Cường mau vào, xoay người chạy đến văn phòng của cậu.

    Khi Lục Quân Cường trở về bưng một miếng Black Forest, đưa cho Lục Khôn Đức: “Sao lại không biết gọi đồ ăn? Bánh kem do sư phó mới tới làm, chính là bởi vì cái này mà Úc Đan mới lưu lại, anh nếm thử đi.”

    Lục Khôn Đức xắn một miếng nhỏ đút cho Lục Quân Cường, mới bắt đầu ăn, kinh hô: “Ăn ngon!”

    Lục Quân Cường dựa ở trên bàn nhìn Lục Khôn Đức ăn, cười: “Thích ăn thì lát nữa khi chúng ta về nhà mang về mấy miếng, cho anh ăn sau bữa tối.”

    Lục Khôn Đức mấy ngụm đã giải quyết xong một miếng bánh kem, nhìn Lục Quân Cường ngượng ngùng cười một cái, có hơi co quắp nói: “Tình cảnh này thật là quen thuộc…”

    Đôi bàn tay Lục Quân Cường cắm ở trong túi, cúi người xuống nhướng mày nhìn Lục Khôn Đức, giả ngu: “Quen thuộc? Chuyện gì quen thuộc?”

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng đẩy Lục Quân Cường không đứng đắn trêu đùa ra, hít vào một hơi thật sâu, lấy ra một cái phong thư, có chút co quắp nhưng nhiều hơn là khẩn trương, đưa cho Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Cho em.”

    Lục Quân Cường huýt sáo một tiếng, một bên mở phong thư một bên trêu đùa: “Phiếu điểm cho phụ huynh ký tên phải không? Thi không tốt chồng cũng sẽ không…”

    Hô hấp Lục Quân Cường cứng lại, đem phong thư cùng tiền đặt ở trên bàn làm việc… Bốn tờ tiền một trăm, ba tờ tiền mười đồng, cùng một đồng tiền xu.

    Lục Khôn Đức thẹn thùng cười cười: “Tiền lương vốn dĩ không nhiều lắm… Còn đăng ký bảo hiểm nữa, chủ nhiệm nói chờ qua ba tháng thì tốt rồi, đến lúc đó… có thể đưa cho em nhiều một chút.”

    Lục Quân Cường muốn nói cái gì, đột nhiên phát hiện mình bị mất tiếng, Lục Quân Cường lập tức ngước mặt lên, nỗ lực áp chế cảm xúc chính mình, hồi lâu mới cúi xuống ôm Lục Khôn Đức, đem mặt chôn trên vai anh, trong nháy mắt Lục Khôn Đức cái gì cũng đều hiểu.

    Rất nhiều về năm trước, vẫn là Lục Quân Cường vẻ mặt ngây ngô, cũng là như thế này, co quắp bất an cầm mười đồng tiền giao cho anh. Cái loại cảm giác nói không nên lời này cho dù cách một thế kỷ vẫn có thể cảm thấy rõ ràng như cũ, đó là cảm động phát ra từ sâu trong linh hồn, không quan hệ tới tiền bao nhiêu, chỉ là lúc này đây sẽ khắc thật sâu vào trong lòng.

    Năm ấy có ăn trộm giật mất túi của Lục Khôn Đức, khiến anh không chút nghĩ ngợi liền giống như phát điên đuổi theo, chính là mười đồng tiền này lưu tại đáy lòng, đó là đồng lương đầu tiên Tiểu Quân của anh giao cho anh, là toàn bộ tiền của Tiểu Quân của anh.

    Lục Quân Cường không cự tuyệt, trân trọng đem bốn trăm ba mươi mốt đồng tiền này cất kỹ, đây là đồng lương đầu tiên anh trai cậu giao cho cậu, là toàn bộ tiền của anh trai tham tiền của cậu.

    Chương 39

    Mỗi một bậc phụ huynh khi nhận được đồng lương đầu tiên của con cái tâm tình phần lớn đều giống nhau, hận không thể cầm loa chiêu cáo thiên hạ: “Con tui làm ra tiền!”

    Lục Quân Cường vào đêm đó liền đặt một phòng lớn xa hoa ở Đức Mỹ gia, kêu Vu Hạo Phong và Đồng Kha, lại kêu Ngô Hạo cùng Úc Đan tiếp khách, chủ đề chính là: Anh tôi cũng kiếm tiền! Anh tôi kiếm được vài trăm!! Anh tôi kiếm được vài trăm cho tôi hết!!!

    Hình tượng trầm ổn của Lục Quân Cường ngày thường lập tức sụp đổ, lúc đầu còn phong độ nhẹ nhàng khách khí với vài người đang ngồi: “Công việc của anh hai là kéo tiền tiết kiệm, đều đã làm phiền mọi người, quấy rầy quấy rầy.”

    Vu Hạo Phong cười cho qua chuyện, Ngô Hạo cùng Úc Đan vội vàng nói không có việc gì không có việc gì.

    Lục Quân Cường đương nhiên cảm thấy không có việc gì, rượu quá ba tuần, nhịn không được nóng lòng muốn thử đề nghị: “Chỉ uống rượu thôi không thú vị, nào nào, đều nói ra xem… đồng lương đầu tiên của mình là bao nhiêu, làm gì mà được.”

    Mặt Lục Khôn Đức lập tức đỏ lên, anh biết Lục Quân Cường là kìm nén không được vui vẻ, nhưng vẫn cảm thấy thật ngượng ngùng, lôi kéo cổ tay áo của cậu nhỏ giọng nói: “Được rồi, đừng nói nữa, ngại lắm.”

    “Này có cái gì đâu!” Lục Quân Cường không cần người mời tự mình uống một ly, lại rót đầy cho mình cùng Lục Khôn Đức, cười nói, “Em mời anh hai một ly, công việc thuận lợi!”

    Lục Quân Cường rất ít khi trẻ con như vậy, Lục Khôn Đức nhịn không được bật cười, cụng ly với cậu: “Cảm ơn.”

    Vu Hạo Phong cũng rót đầy một ly, mời Lục Quân Cường nói: “Tôi mời Lục tổng một ly, rốt cuộc cũng thấy được tiền quay vòng rồi.”

    Lục Quân Cường cười uống cạn, thổn thức với Vu Hạo Phong: “Không dễ dàng không dễ dàng.”

    Úc Đan cùng Ngô Hạo cũng mời rượu Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường, Lục Quân Cường ai đến cũng không cự tuyệt, ly nào cũng thấy đáy, còn chắn rượu cho Lục Khôn Đức, không ngừng nói: “Anh hai tôi không uống rượu được.”

    Lục Khôn Đức vẫn luôn ngăn cản, Lục Quân Cường không nghe, toàn cười cười uống hết.

    Ngô Hạo và Úc Đan đều đã biết được quan hệ của Lục Quân Cường và Lục Khôn Đức, nhìn nhau cười không nói gì, Ngô Hạo lại nói vài câu Lục Khôn Đức hiểu chuyện có khả năng linh tinh, Lục Quân Cường càng cao hứng lại uống thêm mấy ly, sắc mặt hơi hơi đỏ, khóe mắt đuôi mày đều là xuân ý, xoay người giương mắt ôm Vu Hạo Phong, hơi nói lắp: “Anh… A không đúng…”

    Lục Quân Cường lại đứng lên, lung lay đi về phía Đồng Kha, chân mềm nhũn trực tiếp dựa lên ghế của Đồng Kha, để sát vào cậu, một gương mặt tinh xảo càng yêu dã hơn dưới hơi men, nhỏ giọng nói: “Đúng! Anh… Đồng Kha à, đồng lương đầu tiên của anh là bao nhiêu vậy? Có… Có hơn bốn trăm không? Anh tôi chính là kiếm được…”

    Đồng Kha bị Lục Quân Cường làm cho hoàn toàn phát điên, quay sang Lục Khôn Đức kêu to: “Lôi con ma men nhà các cậu đi coi! Cứ như vậy tôi không cam đoan sẽ không làm ra chuyện có lỗi Vu Hạo Phong đâu! Đừng ép tôi phạm sai lầm!”

    Lục Khôn Đức dở khóc dở cười, đứng lên kéo cánh tay Lục Quân Cường đỡ cậu đến chỗ ngồi, Lục Quân Cường còn không thuận theo lôi kéo tay Đồng Kha không buông, mơ hồ không rõ hỏi: “Rốt cuộc là bao nhiêu vậy? Không thể tới bốn trăm đâu hả…”

    Lục Khôn Đức nhịn không được bật cười, Vu Hạo Phong cũng chịu đựng không nổi nữa bật cười, bảo Úc Đan và Ngô Hạo: “Hai người cứ đi trước đi, không cần bồi Lục tổng uống say phát điên này đâu.”

    Vu Hạo Phong nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt Lục Quân Cường, trêu chọc: “Được rồi được rồi, Đồng Kha kiếm được ít hơn, ít hơn…”

    Lục Quân Cường nấc một cái, túm lấy Vu Hạo Phong không chịu bỏ ra, liên tục hỏi: “Có cho anh không? Cho anh mấy đồng… Anh tôi cho tôi hết đó, một hào cũng không chừa lại…”
    Lục Quân Cường lần đầu tiên say lợi hại như vậy, cứ nói huyên thuyên, kéo được ai cũng hỏi tiền lương, mọi người cười không ngừng, Lục Khôn Đức sợ Lục Quân Cường ngày mai không thoải mái, không cho cậu uống nữa, đỡ cậu dậy, Lục Quân Cường còn không chịu đi, nhất định phải uống tiếp.

    Vu Hạo Phong nhịn không được nâng cằm Lục Quân Cường lên, hài hước nói: “Được rồi Lục tổng, không tan cuộc thì tới tôi cũng muốn phạm sai lầm, trở về đi, Khôn Đức về được không?”

    Lục Khôn Đức đỡ Lục Quân Cường, dở khóc dở cười: “Được rồi, nó say các cậu đều nhân cơ hội chiếm tiện nghi… Tài xế đều đã tan tầm, tôi không biết lái xe.”

    Vu Hạo Phong cười: “Lần đầu tiên thấy Tiểu Quân như vậy, tôi đưa các cậu trở về, cũng tiện đường.”

    Lục Khôn Đức mở to hai mắt: “Anh không phải cũng uống sao? Như vậy không tốt đâu.”

    “Không có việc gì không có việc gì!” Đồng Kha cười ồn ào, “Ảnh chỉ uống có một ly, trong lòng hiểu rõ, không sao đâu.”

    Vu Hạo Phong lái xe đưa hai người về nhà, Đồng Kha ngồi ở trên ghế phụ, quay đầu lại nhìn Lục Khôn Đức vẫn luôn ôm Lục Quân Cường ở ghế sau cười xấu xa: “Khôn Đức, cơ hội tốt kìa, tối nay trở về tha hồ mà lăn lộn cậu ta, hí hí… Không được, nhìn nữa tôi cũng không chịu nổi.”

    Vu Hạo Phong một bàn tay vói qua ôm Đồng Kha vào trong ngực, một tay lái xe, trầm giọng nói: “Không chịu nổi? Trở về anh sẽ tận sức dập lửa cho em.”

    Lục Khôn Đức cười to, ôm Lục Quân Cường vẫn luôn không thành thật nhỏ giọng dỗ: “Nghe lời, về nhà anh làm canh giải rượu cho em, uống xong đi ngủ thì tốt rồi.”

    Lục Quân Cường vùi trong lồng ngực của Lục Khôn Đức, hơi men xông lên mặt, xinh đẹp cực kỳ, đôi mắt hồ ly bình tĩnh nhìn Lục Khôn Đức vẫn luôn cười, Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường như vậy cũng cảm thấy có hơi chịu không nổi, nhịn không được cúi xuống hôn hôn cậu, nhỏ giọng nói: “Đừng quậy, sắp đến nhà rồi.”

    Lục Quân Cường ngẩng đầu lên, lộ ra cổ cùng phần lớn ngực, không thoải mái động đậy, chôn mặt ở trên ngực anh cọ cọ, nỉ non nói: “Anh hai em nóng…”

    Đồng Kha ở phía trước chịu không nổi kêu to: “Khôn Đức! Cậu đừng cứ chọc cậu ta chứ? Về nhà các cậu muốn yêu thế nào muốn chơi thế nào thì chơi thế ấy, trong xe còn có người khác đó được không?”

    Lục Khôn Đức kêu khổ không thôi: “Tôi không có chọc nó, nó bị say mà.”

    Nói hơn mười phút rốt cuộc cũng đến nơi, Vu Hạo Phong giúp một tay đỡ Lục Quân Cường vào phòng ngủ trên lầu hai, Lục Khôn Đức như trút được gánh nặng, nhìn thời gian nói: “Không còn sớm, anh còn uống rượu, nếu không hôm nay ở lại đây đi? Tôi cho dọn dẹp phòng bên cạnh một chút.”

    “Không cần không cần.” Đồng Kha nhìn Vu Hạo Phong cười, “Ở nhà các cậu không tự nhiên, ảnh hôm nay không tha tôi đâu.”

    Lục Khôn Đức phụt cười, đuổi người ra bên ngoài: “Vậy đi mau, đừng chậm trễ chuyện tốt của cậu.”

    Lục Khôn Đức đưa bọn họ ra cửa, Đồng Kha còn cười xúi giục Lục Khôn Đức: “Đừng mềm lòng, Vu Hạo Phong vẫn luôn uống mãi không say, nếu không tôi cũng không dung túng ảnh đến bây giờ…”

    Vu Hạo Phong một phen ôm Đồng Kha vào trong xe, xua xua tay với anh: “Đi ngủ sớm một chút.”

    Lục Khôn Đức vào nhà đến phòng bếp nấu nước sắn dây táo chua, để nguội rồi bưng lên lầu hai, đổ một chén cho Lục Quân Cường.

    Lục Quân Cường nằm ở trên giường nửa ngủ nửa tỉnh, thấy Lục Khôn Đức ngồi xuống liền ôm anh, mặt nhẹ nhàng ghé vào cần cổ anh cọ cọ, Lục Khôn Đức cười vỗ vỗ lưng cậu: “Nấu canh giải rượu cho em, uống xong sẽ không khó chịu nữa, nghe lời.”

    Lục Quân Cường cũng không nhận lấy, để Lục Khôn Đức bưng chén cứ thế uống hết canh giải rượu, thở một hơi dài, nằm phịch xuống giường.

    Lục Khôn Đức cởi giày của mình ra, cũng bò lên trên giường, cởi sạch sẽ quần áo của Lục Quân Cường, đắp chăn đàng hoàng, lúc này mới bật điều hòa. Lục Khôn Đức sợ Lục Quân Cường không tắm rửa ngủ sẽ không thoải mái, lại bưng một thau nước ấm, cầm khăn lông lau toàn thân cậu một lần.

    Lục Quân Cường uống không ít rượu, cực nghe lời để cho Lục Khôn Đức đùa nghịch, kêu giơ tay liền giơ tay, kêu xoay người liền xoay người. Lục Khôn Đức nhịn không được đùa cậu, học bộ dạng không đứng đắn của Lục Quân Cường bình thường hay đùa mình: “Lau xong rồi, để anh hôn một cái?”

    Lục Quân Cường “ừ” một tiếng, đứng dậy ôm Lục Khôn Đức, nghiêng người đè anh ở bên dưới.

    Trong tay Lục Khôn Đức còn cầm khăn lông, kêu khổ không ngừng: “Đừng quậy, anh còn chưa tắm đâu, em lăn lộn một lát lại ói ra.”

    Lục Quân Cường ghé vào bên cổ anh ngửi ngửi, mơ hồ không rõ nói: “Không cần tắm… Thơm.”

    Lục Khôn Đức cầm khăn lông cho tát lên mặt cậu, đứng dậy cảnh cáo nói: “Đừng nhúc nhích, anh đi tắm một cái, nếu khó chịu muốn ói thì kêu anh.”

    Lục Quân Cường cầm khăn lông đắp lên mắt, có lệ đáp ứng.

    Lục Khôn Đức tắm xong liền thấy Lục Quân Cường đã dậy, ở thư phòng tháo một bức tranh sơn dầu xuống.

    Lục Khôn Đức dựa vào khung cửa lau tóc, hỏi: “Không đi ngủ đi mở két sắt làm gì?”

    Lục Quân Cường đã tỉnh rượu, quay đầu lại nhìn Lục Khôn Đức cười cười: “Em đem tiền lương của anh cất vào, như vậy mới yên tâm.”

    Lục Khôn Đức dở khóc dở cười, nhìn Lục Quân Cường bỏ bốn trăm ba mươi mốt đồng của mình vào một cái phong thư dán kín lại, ở chỗ mép dán viết rõ ngày, vẻ mặt trịnh trọng đem nó bỏ vào giữa một đống vàng thỏi cùng chứng minh bất động sản.

    Lục Quân Cường treo tranh sơn dầu lên lại, Lục Khôn Đức nhìn cậu cười: “Tỉnh rượu rồi? Đồng Kha còn khuyến khích anh thừa dịp cơ hội tốt ngày hôm nay đè em.”

    “Đè em?” Lục Quân Cường hơi hơi nhìn xuống Lục Khôn Đức, cười hỏi, “Anh hai còn có ý tưởng này?”

    Lục Khôn Đức ngượng ngùng cười cười, xoay người quay về phòng ngủ: “Không có… Mau ngủ đi, sắp mười hai giờ rồi.”

    Lục Quân Cường từ phía sau đuổi kịp Lục Khôn Đức, ôm lấy anh cùng nhau vào phòng ngủ.

    Chương 40

    “Nói cho anh chuyện này.” Lục Quân Cường dựa lên cửa thư phòng nhìn Lục Khôn Đức đang ghi sổ, nói.

    “Chuyện gì?” Lục Khôn Đức ngẩng đầu, nhập nội dung trong tờ giấy vào máy tính, “Đều đã xong, vẫn là cái mật mã kia, khi nào muốn dùng thì cứ xem là được, nếu muốn sửa thì nói để anh sửa… Tự em làm cho một chút cũng không chuyên nghiệp, loạn thất bát tao.”

    Lục Quân Cường cười cười: “Xem hiểu là được, em lại không phải xuất thân chính quy, không phải có anh rồi sao, em kêu anh tới khách sạn giúp em anh lại không bằng lòng.”

    Lục Khôn Đức sợ nhất là Lục Quân Cường nhắc tới chuyện kêu anh đi Đức Mỹ gia làm thư ký cho cậu, vội vàng chuyển đề tài: “Em vừa định nói gì với anh?”

    “Nói cho anh tin tốt.” Lục Quân Cường cố ý dừng một chút, “Chuyện An Long thông thương với vịnh Mexico mà em liên hệ gần một tháng nay đã thành công.”

    “Thật á?!” Lục Khôn Đức trừng lớn đôi mắt, “Chuyện khi nào vậy?! Không phải bởi vì dịch SARS nên không thể giao dịch với An Long sao?”

    “Không có.” Lục Quân Cường mỗi lần thấy bộ dáng Lục Khôn Đức trừng mắt đều muốn đùa anh, “Thời điểm tình hình bệnh dịch nghiêm trọng là chuyện bất đắc dĩ, cùng chúng ta hợp tác đối với bọn họ trăm lợi không một hại, lần trước làm Vương Tô Lệ từ bỏ, lúc này em liên hệ vừa lúc.”

    Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ: “Văn phòng ở đâu?”

    “Văn phòng An Kỳ ở New Orleans, em đã liên lạc xong, chuẩn bị ngày 24 tháng này đi qua một chút.” Lục Quân Cường cố ý tạm dừng một lát, “Cũng đã nói bọn họ làm visa cho anh rồi, đến lúc đó mang theo anh cùng đi.”

    “Thật sự?!” Lục Khôn Đức đứng lên hưng phấn mặt đỏ bừng, “Mang theo anh đi? Làm phiên dịch cho em hả?”

    Lục Quân Cường nhịn không được bật cười: “Đã mời phiên dịch thương vụ rồi, anh đi… giao lưu thôi, có rất nhiều thứ cần người chuyên nghiệp, chỉ là đơn thuần muốn mang anh đi ra ngoài chơi, sau khi mọi chuyện xong xuôi chúng ta cũng không cần gấp gáp trở về, có thể ở nước Mỹ dạo một vòng.”

    Lục Khôn Đức gần đây kéo tiền tiết kiệm đã sớm kéo đến phiền, biết có thể đi ra ngoài chơi, hưng phấn ôm Tiền Nhiều Hơn xoay một vòng, kêu to: “Tiền Nhiều Hơn à! Lại đi tìm Đồng Kha chơi đi nha ha ha ha…”

    Lục Quân Cường nhướng một bên lông mày: “Gì kì vậy, là ai mang anh đi ra ngoài chơi? Không ôm em mà đi ôm nó…”

    Lục Khôn Đức thụ giáo bổ nhào lên trên người Lục Quân Cường, hai chân quắp bên hông cậu, hung hăng hôn mặt cậu một cái: “Thật là tốt quá! Ngày 28 tháng 8 chúng ta sẽ nước Mỹ, trải qua sinh nhật 21 tuổi của em, ha ha!”

    Lục Quân Cường cứ như vậy ôm Lục Khôn Đức vào phòng ngủ, nhỏ giọng nói: “Chỉ hôn một cái thôi không đủ…”

    Có lẽ là Lục Quân Cường yêu thương quá điên cuồng, có lẽ là mê hoặc xuất ngoại quá lớn, Lục Khôn Đức vào hai ngày trước khi khởi hành… bị cảm.

    Lục Khôn Đức đầu váng mắt hoa thu thập hành lý, nhét máy chụp ảnh vào trong vali, lại chân tay vụng về cuốn cái khăn lông quăng vào, kiên trì nói: “Hai ta cùng đi… Em đã đáp ứng anh, không thể không mang theo anh…”

    Lục Quân Cường dở khóc dở cười nhìn Lục Khôn Đức vẫn đang kiên trì thu thập hành lý, chỉ có thể dịu dàng khuyên nhủ: “Nghe lời, nghỉ ngơi đàng hoàng, chờ em trở về sẽ mang anh đi chơi, đem thật nhiều thật nhiều đặc sản trở về, được không?”
    “Không được!” Lục Khôn Đức bi tráng hít hít mũi, “Anh đã nghĩ mấy ngày, đi đâu chơi đều tính hết rồi…”

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức bộ dạng xui xẻo nhịn không được muốn cười, kéo anh lên trên giường đắp chăn mỏng: “Nghe lời, sau khi em trở về chờ anh hết cảm liền mang anh đi nơi khác chơi, kỳ thật New Orleans cũng không có gì chơi, trở về mang anh đi Châu Âu chơi một vòng, được không?”

    Lục Khôn Đức biết ngoan cố với Lục Quân Cường là vô dụng, rúc ở trong chăn đỏ mắt lẩm bẩm: “Lại nói cho có, cảm này chỉ có vài bữa, lên máy bay là hết mà.”

    “Không được.” Lục Quân Cường cong khóe miệng, “Bọn họ trước kia không hợp tác với chúng ta chính là bởi vì lúc ấy bên này của chúng ta đang có dịch, anh như vậy đi qua người ta lại cho rằng anh là người bệnh.”

    Lục Khôn Đức bị chọc tức, nằm sóng sượt ở trên giường.

    Vào ngày Lục Quân Cường đi Lục Khôn Đức đã đỡ hơn một chút, không còn phát sốt, thành thành thật thật chuẩn bị hành lý đơn giản cho Lục Quân Cường, không quên dặn dò nói: “Mau chóng trở về, ngày 28 là sinh nhật em đó.”

    Lục Quân Cường từ sớm đã rời giường, nhìn Lục Khôn Đức mặc áo ngủ chuẩn bị hành lý cho mình cảm thấy đặc biệt ấm áp, nhịn không được ôm anh hôn hôn: “Ừm, mau chóng trở về, còn chưa đi đã nhớ anh rồi…”

    Lục Khôn Đức mắt mũi vẫn còn hồng hồng, gật gật đầu: “Đừng lăn lộn, âu phục nhăn hết.”

    Lục Quân Cường hung hăng ôm ôm Lục Khôn Đức, dặn dò nói: “Nhớ phải uống thuốc, mỗi ngày em đều sẽ gọi cho anh, sẽ mang quà về cho anh, nghe lời.”

    Lục Khôn Đức cười: “Biết rồi, chú ý thân thể.”

    Sau hôm Lục Quân Cường đi Lục Khôn Đức liền hết cảm, thời gian nghỉ bệnh vẫn còn, cho dù đi làm cũng chỉ là buổi sáng đến báo danh, Lục Khôn Đức cũng lười mỗi ngày phải đi báo danh, đơn giản ăn vạ ở nhà, suy nghĩ nửa ngày nghẹn ra một thứ cho Lục Quân Cường kinh hỉ ――― trang trí mặt cỏ thành chữ “sinh nhật vui vẻ”.

    Lục Khôn Đức đầu tiên là ở trên cỏ viết bốn chữ “sinh nhật vui vẻ” thật to, nhổ hết cỏ trên mấy chữ đó, trên một mảnh cỏ xanh mượt nhất thời xuất hiện mấy chữ to đen sì, không đẹp đẽ gì hết.

    Lục Khôn Đức lại chạy đến viên lâm(*), cắn răng mua mấy trăm cây hoa hồng, ngồi trên xe chở hoa trở lại nhà mình, Lục Khôn Đức không thuê công nhân hỗ trợ, tự mình đào hố trồng hoa, lăn lộn hai ngày mới trồng xong mảnh đất “sinh nhật vui vẻ”, Lục Khôn Đức cẩn thận tưới nước cho hoa, sợ mấy bông hoa yếu ớt này khô héo.

    (*) Vườn kiểu rừng

    Buổi tối Lục Khôn Đức cùng Lục Quân Cường gọi điện thoại, nhịn nửa ngày mới không nói việc này ra, Lục Khôn Đức thỏa mãn nhìn tay mình tràn đầy vết thương nhỏ, khoe khoang với Lục Quân Cường: “Hôm nay nấu cháo trứng vịt Bắc Thảo thịt nạc, không ngon như em làm, nhưng anh vẫn ăn hết rồi.”

    Lục Quân Cường có thể tưởng tượng đến bộ dạng Lục Khôn Đức luyến tiếc đem bỏ nên ăn hết, nhỏ giọng nói: “Anh nấu cơm không được, ngày mai em gọi cho Ngô Hạo, kêu anh ta đưa cơm tới nhà, đừng tự mình làm.”

    “Không cần đâu.” Lục Khôn Đức cười cười, “Đức Mỹ gia hiện tại tất cả đều do Ngô Hạo lo, chút việc nhỏ này phiền toái anh ấy làm gì, ừm… Em chừng nào thì trở về?”

    Lục Quân Cường nhìn hồ Borgne xinh đẹp dưới tia nắng ban mai ngoài cửa sổ, cong khóe miệng, nhỏ giọng hỏii: “Nhớ em à?”

    “Ưm, nhớ.”

    Lục Quân Cường ôn nhu nói: “Rất nhanh thôi, vẫn còn đang bàn bạc, mấy ngày nay thời tiết bên này không tốt, máy bay cũng luôn đến trễ, nếu sinh nhật em không về thì cũng không được giận, em mang quà về cho anh.”

    “Không phải… Em bận công tác, anh giận chứ, sớm về đó.”

    “Ừ.” Lục Quân Cường tắt điện thoại, xoa xoa hốc mắt sưng mỏi, quay đầu lại nói với trợ lý: “Chuẩn bị một chút, đến văn phòng An Kỳ.”

    Hôm nay là sinh nhật Lục Quân Cường, Lục Khôn Đức tính thời gian ở nước Mỹ, trước tiên gọi điện thoại cho cậu, điện thoại vẫn luôn không liên lạc được.

    Lục Khôn Đức gọi rất nhiều lần, vẫn luôn là trạng thái không liên lạc được…

    Lục Khôn Đức biết ngày sinh nhật Lục Quân Cường nhất định biết mình sẽ gọi điện qua cho cậu, không có khả năng không nghe điện thoại, Lục Khôn Đức trong lòng hoảng hốt khó chịu, giống như bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, một lần rồi lại một lần gọi vào một dãy số.

    Không liên lạc được, không liên lạc được, không liên lạc được…

    Lục Khôn Đức vẫn luôn gọi vào dãy số của Lục Quân Cường, một giờ sau mới nhớ tới cái văn phòng Lục Quân Cường nói, lại gọi cho Công ty An Long tìm được số điện thoại của văn phòng An Kỳ, bàn tay Lục Khôn Đức run rẩy ấn cái nút mãi không xong, bấm rất nhiều lần mới bấm xong, không liên lạc được…

    Lục Khôn Đức cả người như rơi vào hầm băng, anh nghĩ tới vô số khả năng, di động của Lục Quân Cường bị mất, Lục Quân Cường đang họp không tiện nghe điện thoại…

    Nhưng anh biết vô luận như thế nào điện thoại của văn phòng An Kỳ cũng không thể không liên lạc được, cho dù là nửa đêm cũng khẳng định có người trực ban.

    Có thể là hệ thống tín hiệu ở đó hỏng rồi không? Lục Khôn Đức không ngừng an ủi chính mình, có lẽ chỉ là hệ thống tín hiệu ở New Orleans xảy ra vấn đề. Có thể là thời tiết khí hậu ảnh hưởng gì đó…

    Thời tiết…

    Lục Khôn Đức điên cuồng chạy đến phòng khách, bật TV lên chuyển đến kênh tin tức phát sóng trực tiếp―――

    “Theo đại sứ quán Trung Quốc trú tại Houston đưa tin, vào rạng sáng ngày 28 tháng 8 ở thành phố New Orleans, Mỹ bùng nổ cơn lốc cấp 5, bão Katrina đổ bộ vào thành phố New Orleans, phá hủy gần 80% phòng ốc, số lượng nhân viên tử vong và bị thương không rõ, đại sứ quán đang tận lực liên hệ với lưu học sinh Trung Quốc…”

    Ngày thì nóng bức, nhưng Khôn Đức lại lạnh lẽo, cả người đều phát run, anh liều mạng hồi tưởng tình huống bão Katrina vào năm 2005, nhưng trong não trống rỗng, lăn qua lộn lại cũng chỉ có thể nghĩ đến chuyện sóng thần ở Indonesia.

    Lục Khôn Đức khẩn trương đến gần như nổi điên, hung hăng cắn mu bàn tay mình một ngụm, liều mạng hít thở để bảo trì bình tĩnh.

    Lục Khôn Đức vài bước chạy lên lầu hai, lấy ra hộ chiếu và visa đã chuẩn bị trước đó, lại chạy đến thư phòng mở ra két sắt sau bức tranh sơn dầu, luống cuống tay chân lấy ra tất cả vàng thỏi nhét vào trong túi, lại quơ thêm một ít tiền mặt, chưa kịp khóa lại tủ sắt liền thu thập đồ đạc xuống lầu, Lục Khôn Đức nhìn ảnh chụp của mình và Lục Quân Cường ở trong phòng khách, đôi mắt lập tức đỏ lên, Lục Khôn Đức hung hăng tát lên mặt mình một cái, Tiền Nhiều Hơn đi tới, bất an liếm liếm tay anh, nhỏ giọng kêu một tiếng.

    Lục Khôn Đức nhìn Tiền Nhiều Hơn, gọi điện thoại cho Đồng Kha.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn