Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh

    Chương 1

    Trong lúc mơ mơ màng màng, Lục Ninh ngửi thấy hương vị coi như quen thuộc, mùi nước tiêu độc tại bệnh viện, âm thầm nghĩ chẳng lẽ lại té xỉu được đưa tới bệnh viện? Chờ lúc mở to mắt mới cảm thấy được có điểm không đúng.

    Ánh sáng lờ mờ, tường trắng như tuyết có chút chói mắt, mùi thuốc sát trùng dày đặc làm cho cái mũi y có chút khó chịu, tiếng bước chân bốn phía lộn xộn, đến đến đi đi giống như có không ít người.

    Không qua bao lâu, khóe mắt thoáng nhìn thấy một người mặc áo choàng trắng, “Tên.”

    Lục Ninh cố gắng nghiêng đầu sang chỗ khác, một bác sĩ tầm bốn mươi năm mươi tuổi đang mím môi hơi không kiên nhẫn nhìn y, đi theo phía sau là nhiều y tá đều có dáng vẻ gấp gáp, có một y tá trẻ tuổi nhìn y một cái, lại không biết vì sao mà mặt đỏ lên, liền quay qua chỉnh sửa ống truyền dịch cạnh giường y. Ánh mắt bác sĩ nhìn y lặng đi một chút, vẻ mặt hơi ôn hòa hơn một chút, “Tên gọi là gì?”

    “… Lục Ninh.” Y nói xong, nhưng có chút hoài nghi mấy người trước mắt này chẳng lẽ đều không nhận ra mình?

    Lục Ninh ba mươi bảy tuổi, xem như một ngôi sao điện ảnh truyền hình, không nói nhà nhà đều biết đi, nhưng khuôn mặt này của y ở trong mảnh đất này thì ít có người không biết, mặc dù nói loại này nhận biết này không quá làm người thích. Mười bảy tuổi y Bắc phiêu(1), dừng lại hát trong một quán rượu bình thường dưới Hoàng Thành, ngây ngô dại dột qua gần mười năm, y vốn cho là đời này cũng chỉ như vậy, nào biết đâu rằng một bạn rượu thường tới quán bar nhà bọn họ lại là biên kịch viên phim truyền hình, hắn mời Lục Ninh đi diễn một vai trong một bộ phim, đương nhiên không phải là diễn viên nam chính cao lớn uy mãnh chính nghĩa gì, mà là một nhân vật phản diện âm hiểm đê tiện, quả thực xấu xa đến tận xương tủy.

    Lục Ninh căn cứ tâm tình chơi vui đi thử, tuy rằng catse không cao, dù sao cũng là một thu nhập, kết quả không ngờ chính là, bộ phim truyền hình này nổi mạnh một thời, thổi quét đại giang nam bắc, tỉ lệ người xem quả thực cao đến không khoa học! Vì thế, Lục Ninh chẳng hiểu sao cứ thế nổi tiếng, cũng xuôi gió bộ phim này mà làm trọn cuộc sống diễn viên náo nhiệt bị nhân dân cả nước căm ghét của y.

    Bắt đầu từ năm đó, Lục Ninh lăn lộn ở trên con đường ca hát nhiều năm như vậy cũng chưa có thành tựu gì lại bỗng nhiên phong sinh thủy khởi(2) trong vòng điện ảnh truyền hình, cho dù y luôn được mời diễn nhân vật phản diện, nhưng cá nhân y mà nói thì cũng không có gì oán hận, hơn nữa nhìn thấy catse từ từ tăng lên lại càng thêm không thèm để ý, ngắn ngủn mười năm, y thành người chuyên diễn nhân vật phản diện, giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất lớn nhỏ trong ngoài nước cũng lấy vài lần, thậm chí có một lần ngoài ý muốn giành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất —— bởi vì bản thân diễn viên chính của bộ phim này là một kẻ xấu, Lục Ninh diễn hắn xấu đến vào gỗ ba phân(3) làm cho người ta căm thù đến tận xương tuỷ.

    Vì thế, trong giới gọi y Thầy Lục, quần chúng nhân dân nhìn thấy y sẽ không mấy người có sắc mặt tốt, trẻ con sẽ chỉ vào y mắng bại hoại, nhưng y dựa vào chính mình mua biệt thự, mua xe, sống được thoải mái tự tại, tuy rằng bởi vì ban đầu chịu khổ rất nhiều, thân thể có chút hỏng, thường xuyên vào bệnh viện, nhưng trừ cái đó ra thì cũng không có gì không tốt.

    Làm Lục Ninh cảm thấy kỳ quái là bác sĩ trước mặt lại có thể không nhận ra y.

    Hơn nữa, rốt cuộc đây là cái bệnh viện nhỏ ở cái thôn hẻo lánh nào? Trang hoàng, trang thiết bị cùng quần áo bác sĩ y tá này, đều quê mùa đến mức độ nhất định, không biết là phong cách bao nhiêu năm trước…

    Bác sĩ nghe được y báo tên, bắt đầu viết như bay, điền vào bảng xoẹt xoẹt xoẹt, “Cậu không có vấn đề lớn, truyền hết bình nước này là có thể về nhà…” Hắn nói với giọng điệu vội vàng, hiển nhiên bởi vì tình hình trong bệnh viện bận rộn, rồi lại mất bao nhiêu thời gian dùng ở trước mặt vị bệnh nhân này, “Đúng rồi, gần đây còn cần chú ý nghỉ ngơi, nhà ở chỗ nào? Điền xong bảng đóng tiền gọi người nhà cậu tới đón.”

    Lục Ninh vừa định trả lời, ánh mắt lại bỗng nhiên trừng lớn, y thấy được lịch điện tử treo trên tường ngoài cửa cách đó không xa.

    Phòng bệnh của y vừa vặn đối diện quầy tiếp tân, đây không phải vị trí tốt gì cho nên mới ầm ĩ như vậy, ở chỗ quầy tiếp tân, có một loại lịch điện tử rất cũ, vừa nhìn cũng rất quê mùa, con số ngày tháng năm đều rất lớn, chữ viết màu đỏ rõ ràng sáng lên trên mặt, ngày 1 tháng 4 năm 2004.

    … Chuyện cười ngày Cá tháng Tư này một chút cũng không buồn cười!

    Lục Ninh lập tức ngây dại, bác sĩ ở bên tai nói vo ve vo ve cái gì y căn bản là không nghe được!

    Năm 2004! Làm sao lại là năm 2004, làm sao y lại trở về mười năm trước!

    Y vén chăn lên, sau đó lại một lần cứng đờ lại.

    … Đây, không phải tay của y…

    Đôi tay này trắng nõn thon dài, khớp xương rõ ràng, chỉ cần nhìn như vậy đã cảm thấy hoàn mỹ không tỳ vết, một đôi tay xinh đẹp như vậy lại không phải đôi tay vì đánh đàn guitar hai năm mà mọc đầy vết chai kia của y, cho dù cuộc sống của y sau này thay đổi tốt hơn, nhưng dù có chăm sóc thế nào thì tay y cũng không trở về như lúc trước được, huống chi, tay y vốn cũng không xinh đẹp như vậy.

    Lục Ninh có chút sợ hãi, gần như là nghiêng ngả lảo đảo nhảy xuống giường, vọt vào buồng vệ sinh trong phòng bệnh.

    Đầu năm này, phòng vệ sinh trong bệnh viện chỉ có một mặt gương nho nhỏ, nhưng cũng đủ để cho y thấy rõ diện mạo của mình.

    Mà cái gương mặt này với Lục Ninh mà nói, quả thực có thể dùng ngũ lôi oanh đỉnh(4) để hình dung.

    Khuôn mặt này, y biết, hơn nữa rất quen thuộc, so với y lúc trước, khuôn mặt này quả thực phải đẹp hơn không biết bao nhiêu lần!

    “… Tại sao có thể như vậy…”

    Bác sĩ y tá ngoài cửa không rõ chuyện gì, ù ù cạc cạc cùng đi qua đây, liền nhìn thấy Lục Ninh đứng ngây ngốc ở trước gương.

    Bác sĩ không kiên nhẫn nói: “Nhanh lên, trận động đất này còn có rất nhiều người bệnh chờ xử lý!”

    “Động đất?” Lục Ninh cứng ngắc xoay đầu lại.

    “Được rồi, nhanh cho một địa chỉ, không thì cho số điện thoại!”

    Lục Ninh gian nan mở miệng, “Tôi không nhớ rõ …”
    “Không nhớ rõ?” Bác sĩ giương mi.

    Lục Ninh thanh âm khàn khàn, “Không nghĩ ra.”

    Bác sĩ nhìn nhìn y, viết lại trên tờ bệnh án trong tay, “Có thể vì não chấn động gây nên mất trí nhớ, trước quay về trên giường bệnh đi.”

    Lục Ninh ngoan ngoãn nằm chết dí trên giường, trong đầu rối tung thành một đống.

    Lúc này một y tá nhỏ bỗng nhiên “A” một tiếng, “Bác sĩ Trương, trong phòng bệnh bên kia có một người bệnh nhìn giống cậu này như đúc!”

    Lục Ninh lại một lần bị sét đánh đến, khó có thể tin nhìn về phía cô.

    Bác sĩ dừng lại nói, “Phòng mấy, giường nào?”

    “Bệnh nhân giường số 3 phòng 502, không có việc gì lớn, chị gái của cậu ta đang giúp cậu ta lo liệu thủ tục xuất viện.”

    Bác sĩ Trương lật lật cuốn sổ trên tay, “Lục Viễn?” Hắn nhấc mí mắt nhìn nhìn Lục Ninh, “Xem ra nói không chừng là một nhà, cô đi gọi người nhà cậu ta một chút.”

    Lục Viễn! Lục Viễn! Lục Viễn!

    Lục Ninh cảm giác đầu ngón tay của mình có hơi run. Trong nháy mắt vừa rồi, y cho là mình trọng sinh biến thành Lục Viễn, nếu nhớ không lầm thì đúng là Lục Viễn ra mắt năm 2004, lúc này nghe thấy cái tên đó, y không biết là may mắn hay là phức tạp.

    Khuôn mặt này của y, là khuôn mặt Lục Viễn sẽ không sai, Lục Ninh một chút cũng không muốn chiếm cuộc sống của người khác, huống chi là Lục Viễn kia.

    Rất lâu trước kia, y cũng bởi vì bắc phiêu nên quan hệ với trong nhà chẳng ra gì, cha mẹ tuy rằng đã qua đời từ sớm, nhưng còn có một anh trai, anh trai lớn hơn y bảy tuổi, khi còn bé cảm tình cũng tốt, nhưng Lục Ninh mới mười bảy tuổi đã một mình rời nhà trở thành tên côn đồ đi một lần phản đạo trong mắt anh trai, cả ngày ca hát ở quán bar thì có cái tiền đồ gì, cho tới bây giờ đều rất ghét bỏ y, càng về sau thì càng ít liên lạc, mãi cho đến khi Lục Ninh có tiếng, thái độ của anh trai vẫn rất kém như xưa, chỉ có Lục Y Y, con gái anh, quan hệ với y luôn luôn rất tốt.

    Lục Viễn, chính là thần tượng của Y Y.

    Từ trong miệng cháu gái nhỏ, Lục Ninh rất có ấn tượng với tiểu tử đẹp trai về sau nổi khắp Châu Á này, nhưng bởi vì cái vòng tròn Lục Ninh lăn lộn gần như không có cùng xuất hiện với Lục Viễn, trong mười năm rõ ràng đều ở giới giải trí, Lục Ninh lại chưa từng gặp mặt Lục Viễn.

    Đang trong lúc hoảng hốt, một bóng người đã xuất hiện ở cửa.

    Trong nháy mắt Lục Ninh cho là mình đang soi gương.

    Thời điểm thiếu niên cao gầy thon dài kia đi tới, bước chân ung dung, có loại ưu nhã vô hình, mái tóc đen hơi dài của hắn rơi bên má, khuôn mặt tuấn mỹ mang nụ cười nhàn nhạt, lại không có bao nhiêu cảm giác ôn hòa, ngược lại có chút xa cách.

    Năm 2004, Lục Viễn mới mười bảy tuổi.

    Bỗng nhiên, toàn thân Lục Ninh cứng đờ, y đang nhớ lại sự việc trước khi tới nơi này! Động đất, đúng vậy, là động đất!

    Trước khi tỉnh lại, y rõ ràng đang ở trong biệt thự của mình, Y Y vừa vặn tìm đến y, lại ghé vào trên máy tính của y chơi game, nếu để cho anh cả biết thì phỏng chừng sẽ lại giáo huấn con bé.

    Con bé chơi một game online lớn, anh cả là tuyệt đối không cho phép, cho nên nó chỉ có thể chứa ở trên máy tính Lục Ninh, trò chơi này có một đặc điểm, chính là có thể vẽ mặt, cái gọi là vẽ mặt chính là có thể điều chỉnh chính xác ngũ quan khuôn mặt thậm chí là dáng người nhân vật trong trò chơi, thẳng đến khi tạo thành dáng vẻ mà người chơi thỏa mãn.

    Đến nay Lục Ninh còn nhớ rõ, hơn nữa năm trước Y Y ở trước máy vi tính hướng về phía một tấm ảnh chụp chính diện của Lục Viễn mà điều chỉnh nhân vật trò chơi kia từng chút một, sau đó, cháu gái Y Y của y vẫn luôn dương dương đắc ý chơi cái nhân vật trò chơi gần như giống Lục Viễn thời thiếu niên như đúc này!

    Vốn Lục Ninh cũng không thấy giống, nào biết đâu rằng tới trong hiện thực, thân thể sống sờ sờ do số liệu hóa mà thành này, lại có thể giống Lục Viễn đến loại trình độ này.

    … Thời gian động đất, Y Y không tắt máy, đang ở phòng khách gọi điện cho anh cả, mà chính y, đang ngồi ở trước máy vi tính!

    Vì thế, Lục Ninh rốt cuộc đoán được vì sao bản thân lại trọng sinh trên một thân thể không thể tưởng tượng như vậy.

    “Lục Ninh?” Lục Viễn nâng mi nhìn về phía thiếu niên giống hắn giống như song sinh trên giường bệnh kia, thanh âm trong suốt.

    Bác sĩ Trương nâng kính mắt, “Ừ, cậu ta cũng không còn bao nhiêu trở ngại, nhưng vì động đất nên có thể có chút chấn động não, tạo thành thiếu sót trí nhớ, bây giờ còn chưa rõ ràng lắm là bị thương ngắn hạn hay trường kỳ, sau khi chấn động thì tất cả tương đối hỗn loạn, dụng cụ trang bị nơi này không đủ, nếu cần kiểm tra đề nghị cậu dẫn cậu ta đến bệnh viện lớn đi, đến, ký tên đăng ký một chút đi.”

    Lục Viễn không tiếp nhận bút, ngược lại trên dưới đánh giá Lục Ninh.

    “A Viễn!” Một thanh âm thanh thúy truyền đến, rất nhanh một thiếu nữ trẻ tuổi đi vào phòng bệnh, cô nhìn thấy Lục Ninh thì “A” một tiếng, không cầm lòng được mà mở to hai mắt nhìn.

    Cô gái này nhìn cũng không quá hai mươi tuổi, vẫn còn khí chất học sinh, tóc thẳng dài suôn mượt, so sánh với Lục Viễn tuấn mỹ xuất sắc, cô gái thanh tú này và hắn không có nửa điểm giống nhau.

    “Làm sao, cậu ta không phải người nhà của hai người sao?” Bác sĩ nghi ngờ, không có biện pháp, dáng vẻ Lục Ninh trên giường bệnh cùng Lục Viễn thật sự quá giống, người có mắt đều sẽ cho rằng bọn họ là song sinh, “Coi như quan hệ không tốt, đều có thể sống sót trong động đất là tốt rồi, tính toán nhiều như vậy…”

    “Ngượng ngùng.” Thiếu nữ trẻ tuổi kia nhanh chóng nhận bút, ký tên mình xuống thật nhanh, Lục Ninh liếc mắt một cái, Cố Di.

    Khụ, không nên hỏi y vì sao lại thấy rõ ràng như thế, rõ ràng có một đoạn khoảng cách, lấy thị lực người bình thường mà nói, vốn hẳn là không nhìn tới…

    Lục Viễn là thần tượng của Y Y, kỳ thực Lục Ninh cũng không hiểu rất rõ hắn, tỷ như người nhà của hắn chẳng hạn, cũng hoàn toàn không biết, đề tài Y Y nói với hắn, nhiều lắm chỉ nói về bản thân Lục Viễn, cho nên Lục Ninh căn bản không biết Cố Di này là ai.

    Nhưng mà, mình căn bản không có chút quan hệ nào với Lục Viễn, cô chỉ dựa vào mình cùng Lục Viễn lớn lên giống nhau liền ký tên, Lục Ninh nghĩ, coi như cô là “chị gái” Lục Viễn cái gì, cũng không phải ruột đúng không?

    Lục Ninh trước kia tốt xấu cũng sống đến cái tuổi này, thân là Thầy Lục trong giới, rất nhiều việc nhìn xem là có thể đoán được.

    Vì thế, Lục Ninh ngoan ngoãn đi theo Cố Di cùng Lục Viễn lên xe, dọc theo đường đi Cố Di vẫn luôn luôn liếc nhìn Lục Ninh, hình như muốn nói lại thôi, nhưng tính cách của cô hiển nhiên không phải loại hình hướng ngoại, do dự rất nhiều lần lại vẫn ngượng ngùng không biết muốn nói gì, nhưng hành trình còn rất xa, phụ cận thành phố này đã xảy ra động đất tương đối mạnh, Cố Di cùng Lục Viễn ở tại thành phố C, chỉ là đến nơi này du lịch mà thôi, không bao lâu Cố Di cũng vì quá mệt mỏi mà ngủ mất.

    Ngược lại Lục Viễn —— khiến trái tim vốn đã lộn xộn không chịu nổi của Lục Ninh càng thêm không ổn định, hắn vẫn cứ nghiêng mắt nhìn mình như vậy, khóe môi mang theo một mạt cười lạnh.

    Lục Ninh cảm thấy được, Lục Viễn khẳng định biết thân phận của mình có vấn đề, nhưng mà vì sao hắn không vạch trần mình?

    Hiện tại càng làm cho Lục Ninh đau đầu chính là, đợi lát nữa muốn lấy cái cớ gì?

    Y càng muốn biết, Lục Ninh hiện đang ở kinh thành kia còn hay không.

    Trải qua năm sáu giờ đi xe, khi sắc trời tối đen bọn họ mới tới thành phố C, gia cảnh Lục Viễn hiện tại xem ra cũng không tính rất tốt, nhưng cũng không phải quá tệ, ít nhất ở thành phố C cũng có nhà hơn một trăm mét vuông.

    “Trong nhà có chút lộn xộn…” Cố Di trên mặt ửng đỏ, giọng điệu lại càng mất tự nhiên.

    Lục Viễn trực tiếp nhìn về phía nàng, “Chị, chị đi nấu cơm trước đi!”

    Cố Di đối mặt Lục Viễn rõ ràng tự tại hơn so với Lục Ninh, trừng mắt liếc hắn một cái nói, “Hảo hảo cùng Lục, Lục Ninh nói chuyện, không được đùa giỡn tính tình biết không?”

    Lục Viễn gật đầu một chút, dáng vẻ rất nghe lời, lúc này Cố Di mới vừa lòng đổi giầy, trước khi đi còn nói với Lục Ninh: “Lục Ninh, cậu thích ăn cái gì, tôi đi ra ngoài mua đồ nấu ăn.”

    Lục Ninh cảm giác được thiện ý của cô, bởi vì Lục Viễn còn ở bên cạnh như hổ rình mồi, y nhanh chóng nói, “Tôi không kiêng ăn.”

    Cố Di nhẹ nhàng thở ra, Lục Ninh đoán, tài nấu nướng của cô có thể cũng không tốt như vậy, chính câu không kiêng ăn của mình mới khiến cho cô lộ ra thần sắc này.

    Cố Di đóng cửa lại đi ra ngoài, nháy mắt kế tiếp Lục Ninh lập tức cảm thấy cánh tay truyền đến một cơn đau đớn kịch liệt, y cũng không rõ chuyện gì xảy ra, theo phản xạ giơ tay lên đẩy một chút, nhưng cái này vẫn cực kỳ nặng, y nghĩ cánh tay mình sẽ phải gãy xương dưới lực chấn động như vậy, kết quả lại không sao!

    Chờ một chút! Trọng điểm không phải cái này! Trọng điểm là —— Lục Viễn làm sao có thể có sức lực lớn như vậy!

    Nháy mắt tiếp theo, Lục Ninh quả thực không thể tin vào hai mắt của mình, Lục Viễn trước mắt vẫn là Lục Viễn?!

    Lục Viễn diện mạo tuấn mỹ, dáng người cao ngất, cười rộ lên càng sáng sủa xuất sắc, nhĩ nhã giống như chi lan ngọc thụ, nhưng Lục Viễn trước mắt, đôi mắt biến thành đỏ như máu, nhìn thấy răng nanh bén nhọn trong khóe môi hắn, trong đầu Lục Ninh hốt hoảng một trận ——

    Ngọa tòa, vốn tưởng rằng là trọng sinh, kết quả chẳng hiểu sao có cái thân thể nhân vật trò chơi còn chưa tính, trước mắt vốn tưởng là người quen, biến thành —— ừ, quỷ hút máu?

    Chương 2

    Đúng vậy, bộ dáng Lục Viễn lúc này hoàn toàn giống như là quỷ hút máu trong truyền thuyết, vốn chỉ cảm thấy Lục Viễn mũi cao, ngũ quan thâm thúy, theo Y Y nói, đó là bởi vì Lục Viễn có một phần tám huyết thống Ireland, nhưng mà dù sao chỉ có một phần tám hỗn huyết, cho nên nhìn hoàn toàn là dáng vẻ người phương Đông, nhìn kỹ lại mới có một phần Tây hóa.

    Nhưng Lục Viễn hiện tại, tuấn tú giảm hai phần, tà khí lại tăng mười phần! Cả người đều bày ra một loại tao nhã mị hoặc, chỉ là, đồng dạng chỉ cần nhìn thấy là biết rất nguy hiểm.

    “Ngươi rốt cuộc là ai.” Hắn thản nhiên nói, “Ta ngửi thấy được một loại mùi rất đáng ghét trên người ngươi.”

    Lục Ninh cũng rất muốn biết mình bây giờ là ai…

    “Ta nói ta không biết, ngươi sẽ tin sao?”

    Lục Viễn giễu cợt, “Mặc kệ là ngươi xuất phát từ mục đích gì, cút nhanh ra khỏi nhà của ta, ta sẽ không so đo với ngươi.”

    “Ta mục đích gì cũng không có.” Lục Ninh cố gắng khiến chính mình nhìn qua càng chân thành một ít, “Thật sự, ta căn bản chính là chẳng hiểu sao lại đến nơi này.”

    Lục Viễn cũng không tin, mặc cho ai gặp phải loại sự tình này cũng sẽ không tin, càng khỏi nói người này còn có bộ dạng giống mình như đúc.

    Vì thế, cách làm của hắn chính là hung tợn vọt lên!

    Lục Ninh cảm thấy hắn muốn giết mình, tốc độ của hắn quả thực nhanh không thể tưởng tượng nổi, nhưng không biết vì cái gì, thân thể Lục Ninh làm ra phản ứng, cản lại thì cản lại, chân dài duỗi ra, vậy mà còn đá bay Lục Viễn ra ngoài!

    Đá xong chính bản thân Lục Ninh cũng không khỏi cảm thấy xấu hổ, “Cái kia, không phải ta cố ý —— ”

    Lục Viễn cảm thấy người này quả thực rất dối trá, hận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Thân là một quỷ hút máu, tốc độ của hắn không phải tốc độ của người bình thường, sức mạnh cũng không phải người thường có thể sánh bằng, cố tình hắn lại lo lắng bản thân đánh hỏng đồ đạc trong nhà, Cố Di trở về nổi giận, vì thế hung tợn nói, “Đi, chúng ta đi ra ngoài nói.”

    Tuy rằng Lục Ninh cảm thấy ở trong này nói rất tốt, nhưng mà y rất nhanh đoán được Lục Viễn băn khoăn, thật sâu cảm thấy được, một khi Cố Di trở lại, quả thật không tốt giải thích.

    Cho nên cũng theo Lục Viễn ra cửa.

    Phụ cận tiểu khu này có rừng cây nhỏ, bình thường dùng để cho cư dân tập thể dục buổi sáng, hiện tại sắc trời tối sầm, trong rừng cây nửa bóng người cũng không có, nếu là tháng 5 tới tháng 8 thì phỏng chừng còn có vài người tới nơi này tản bộ, hiện tại mới đầu tháng 4, thời tiết còn có chút lạnh, hôm nay lại có chút gió, ai cũng không muốn cảnh tối lửa tắt đèn chạy đến trong rừng cây.

    Xuyên qua rừng cây còn có một quảng trường văn hóa không coi là nhỏ, còn có con máng đang thi công, lại nói tiếp, cảnh vật quanh tiểu khu này cũng thật là không tồi.

    Nhưng lúc không phải thời gian nhìn cảnh vật, xem ra Lục Viễn quả nhiên là muốn mạng y a, đây là tiết tấu “đi ra nói”?

    Lục Ninh bất đắc dĩ, y cảm giác thân thể này của mình hẳn là không sợ quyền cước của người thường, nhưng vấn đề là, Lục Viễn con mẹ nó không phải người thường!

    Bị đạp hai phát, Lục Ninh lau đi vết máu trên khóe môi, cảm giác thân thể mình chậm rãi khôi phục mới nhẹ nhàng thở ra, ah, chờ một chút, y nhớ rõ, Y Y chơi nhân vật này là dùng —— súng?

    Nghĩ như vậy, ánh mắt y híp lại, quả nhiên phát hiện trong ba lô trò chơi hai cây súng, còn có một dây pháo a, ngọa tào! Pháo rất lớn, nhìn thấy vô cùng hung tàn, nhưng hai cây súng kia nhìn rất xinh đẹp, thân súng màu ngân bạch, hoa văn khắc bên trên là ngân lam nhàn nhạt, nòng súng dài hơn so với súng lục bình thường rất nhiều, rất giống súng trường mấy chục, thậm chí trên trăm năm trước, không chỉ có như thế, trên hai cây súng còn trôi nổi ánh huỳnh quang nhàn nhạt.

    Chờ khi y móc súng ra chỉ vào Lục Viễn, Lục Viễn cười lạnh, súng? Đồ chơi trẻ con này hắn thật đúng là không sợ!

    Nhưng rất nhanh, chỉ thấy thân thể Lục Ninh đứng thẳng giống như một cây lao, ngắm, một súng không tiếng động bắn ra.

    Tư thế này rất tuấn tú cũng rất tao nhã, rất dễ nhìn, Lục Viễn vốn cũng không để ở trong lòng, còn thầm cười nhạo Lục Ninh giả bộ đe dọa, nhưng hắn không nhìn thấy viên đạn! Hơn nữa, cảm giác nguy hiểm rất lâu chưa từng có làm sắc mặt hắn đại biến, thân thể chớp lên gần như thành một hư ảnh, một súng này vẫn là trúng mục tiêu hắn, bả vai bị thương, máu tươi thấm ra.

    Lấy tay vừa sờ, Lục Viễn liếm đi vết máu trên đầu ngón tay, thoạt nhìn tà mị cực kỳ.

    “Ngươi quả nhiên có chút bổn sự.” Thanh âm của hắn lạnh lùng, “Rốt cuộc là ai phái ngươi tới!”

    Lục Ninh bất đắc dĩ, lại không dám buông súng bởi vì Lục Viễn người này —— ah, không đúng, quỷ hút máu, từ đầu đến chân đều cho y một loại cảm giác tương đối hung tàn thị huyết, nếu như không có vũ khí, y cảm giác mình không phải đối thủ của Lục Viễn.

    Ngọa tào, thật vất vả trọng sinh một lần đi, vốn tưởng rằng chính là một trò xuyên qua —— tốt xấu ở mười năm sau thì trên ti vi cũng truyền bá rất nhiều, nhưng khiến cho y không nghĩ tới chính là, trên bản chất con mẹ nó đó là một tảng lớn kỳ huyễn a, không thấy trước mắt y đang đứng một quỷ hút máu sao?!

    “Ta thật sự không phải là ai phái tới, nếu như là ai phái ta tới, sẽ ngu xuẩn trực tiếp ở trong bệnh viện chạm mặt ngươi như vậy, còn làm ra khuôn mặt giống như ngươi?” Lục Ninh thở dài, “Bất kể là ai có thể nghĩ ra loại kế hoạch ngu xuẩn này, tuyệt đối là đầu óc có bệnh!”
    Lục Viễn hình như có chút tin, nhưng này cũng không khỏi quá trùng hợp đi, “Nếu không phải, vì sao ngươi lại theo chúng ta về?”

    “… Ta không có chỗ để đi.” Lục Ninh là một diễn viên gạo cội, biểu tình này làm ra, ba phần mất mát ba phần bi thương bốn phần hoang mang, tuyệt đối là mặc cho ai nhìn thấy cũng cảm giác được đây là thật sự mà không phải đang diễn kịch.

    Lục Viễn nhăn mi, còn định nói thêm cái gì, sắc mặt lại bỗng nhiên thay đổi, “Chết tiệt, cái lão đạo sĩ kia còn chưa đi!”

    Đầu Lục Ninh đầy dấu chấm hỏi, Lục Viễn xông qua kéo y hướng về khu dân cư, “Nể mặt ngươi cũng là hỗn hắc(1)…”

    Hỗn hắc? Cái quái gì?

    “Yêu nghiệt, chạy đi đâu!”

    Lục Ninh: “…”

    Ngọa tào, ta đã nói, đây căn bản là một tảng lớn kỳ huyễn a, căn bản không phải là cái kịch trọng sinh xuyên qua quái quỷ gì!

    Y thậm chí bắt đầu hoài nghi, Lục Viễn này, là Lục Viễn tương lai hồng khắp châu Á kia sao?

    Này không khoa học!

    Cảnh tượng trước mắt quả thật không khoa học, ánh sáng trắng chói mắt làm mắt Lục Ninh cũng sắp không mở ra được, trên người cũng có một loại cảm giác thiêu đốt làm cho người ta không thoải mái.

    Mông mông lung lung, trong tầm mắt xuất hiện một ông lão, mặc hoàn toàn giống như là ông chủ gia đình trong tiểu khu tùy ý có thể thấy được, ăn mặc rất tùy ý, bộ dạng rất bình thường, thậm chí còn mang theo vài phần hiền lành, nếu không phải trên tay hắn cầm cái gậy giống kiếm gỗ đào mà nói…

    “Lão đạo sĩ! Ta một không đả thương người hai không sát hại tính mạng, vì cái gì luôn đuổi theo ta không buông!” Thanh âm Lục Viễn mang theo phẫn nộ.

    “Loại yêu nghiệt như ngươi thì nhân sĩ chính đạo ta đều muốn chu chi!”

    Lục Ninh: “…” Đây là cái lời kịch cẩu huyết phim võ hiệp tiên hiệp chất lượng kém gì.

    “A, từ từ!” Thanh âm này dừng một chút, “Còn nói ngươi không có ý xấu, người bên cạnh ngươi này ma khí tận trời, hai người các ngươi tụ ở một chỗ, tất đang thương lượng việc hại người!”

    Lục Ninh cứng đờ, con mẹ nó cái này gọi là nằm cũng trúng đạn a! Ma khí tận trời? Thương lượng việc hại người?

    Não bổ không cần quá nghiêm trọng!

    Khụ, chờ một chút, y nhớ rõ Y Y chơi game này, hình như là chia làm cái gì Thiên Tộc cùng Ma tộc, nhân vật này, hình như là một Ma tộc thì phải…

    Nghĩ như vậy, toàn thân Lục Ninh giật một cái, lập tức liền hiểu được, ma khí tận trời cái gì, làm cái thân thể nhân vật trò chơi không những không phải bàn tay vàng, còn là cái gì phiền toái lớn gặp quỷ gì?

    “Lão đạo sĩ đừng khinh người quá đáng, lấy một địch hai, ngươi cho ngươi là đối thủ của chúng ta?” Lục Viễn cười lạnh.

    “Bần đạo lấy trảm yêu trừ ma làm nhiệm vụ của mình, muôn lần chết mà không hối hận! Yêu nghiệt, chịu chết đi!”

    Lục Ninh: “…” Ta thảo, đây là cái thời đại gì mà còn có loại lão quái vật giống như từ trong cổ mộ đào ra này?!

    Súng còn nắm trên tay y, không do dự nữa, song thương liên phát, mi tâm thư kích(2)!

    Kiếm gỗ đào trong tay lão đạo sĩ lắc ra vài đường bóng kiếm, lại vẫn không tránh thoát súng này, chỉ là không trúng mi tâm, nhưng vẫn để lại một vết máu rất sâu ở thái dương hắn, hắn cực kỳ hoảng sợ, một đám khói bay lên trời.

    Lục Viễn cắn răng, “Ta biết mà, cái gì muôn lần chết mà không hối hận, lão đạo sĩ vậy mà gọi người giúp đỡ!”

    Lục Ninh: “…”

    “Chạy mau!” Lục Viễn lôi kéo Lục Ninh bỏ chạy, lập tức nhìn thấy vài người từ trong tiểu khu chạy tới, sắc mặt hết sức khó coi.

    Mấy người kia cách nơi này vẫn còn rất xa, Lục Ninh chăm chú nhìn lại, một bác gái mặc áo len đan màu hồng, trong túi không biết giấu cái gì, một thiếu niên đeo túi sách hai quai không có nhiều khác biệt với học sinh thường lui tới trường trung học trong tiểu khu, một nữ nhân tuổi trẻ ăn mặc thời trang, chỉ là cô không nên có tư thế chạy vội này, không phải càng thích hợp ngồi ở trong văn phòng sao? Nhìn hoàn toàn chính là một bạch cốt tinh trong công ty lớn…

    Nếu như trước kia có người nói cho Lục Ninh, trên đời này có người tu chân, Lục Ninh tuyệt đối sẽ không tin tưởng, nếu có người nói cho y biết người tu chân là ông bác cách vách, em gái bán trà sữa ngoài trường học, bác gái mở cửa hàng nhỏ bên cạnh công ty, Lục Ninh tuyệt đối sẽ coi như nghe truyện cười!

    Những người này cho Lục Ninh một loại cảm giác rất không thoải mái, bản lãnh của bọn họ tuyệt đối không phải cái gì “võ công” linh tinh, Lục Ninh đoán đây là thứ cùng loại với “Tu chân”, nhưng nửa điểm cũng không có cái gọi là đạo cốt tiên phong của “người tu chân”.

    Lục Viễn cắn răng nói, “Không có biện pháp, đạo sĩ chết tiệt hạ phù ta, thật sự là phiền toái, nếu không ta đã sớm biến thành nguyên thân bay đi!”

    Lúc này Lục Ninh mới phát hiện dưới tai của hắn có một dấu vết màu đen quỷ dị.

    Nhưng mà, bay?

    Ah, chờ một chút, hình như, hình như nhân vật trò chơi này của y là có thể bay…

    Vài người bên kia đã càng ngày càng gần, bọn họ không bay lên giống người tu chân trong tiểu thuyết chuyện xưa, mà là chạy, nhưng chạy nhanh hơn so với người bình thường nhiều lắm, không đến vài phút đã tới gần nơi này, lão đạo sĩ tuy rằng bị thương, đi đứng lại lưu loát kinh người, cũng ở đằng sau đuổi theo lại đây, rốt cuộc Lục Ninh không dám tiếp tục do dự.

    Một đôi cánh lông vũ đen thật lớn mở ra, đừng nói là Lục Viễn kinh ngạc đến tròng mắt cũng trợn ra ngoài, mấy truy binh kia cũng đồng loạt dừng lại bước chân, vẻ mặt kinh ngạc.

    Một đôi cánh lớn như vậy, không đổi thành yêu hình, vẫn là dáng vẻ nhân loại, lại còn là một đôi cánh lông vũ lớn như vậy, màu sắc tối đen đậm như bóng đêm, lông vũ trên cánh cực kỳ sáng bóng, hình dạng đôi cánh cũng đặc biệt dễ nhìn, bọn họ căn bản không thể nào liên hệ hình tượng như vậy cùng với Hắc Dực Ô Tinh(3)…

    “Không phải nói Biên Bức yêu(4) này chỉ có ở giặc Tây bên kia thôi sao?” Bác gái áo len đan nói.

    Nữ nhân mắt xếch thời trang nhíu nhíu mi, “Là quỷ hút máu, Biên Bức yêu cũng không thể so với hắn, vốn ta đã không tán thành làm chuyện này, quỷ hút máu rất khó giết chết, lực hồi phục kinh người, chúng ta có thể trọng thương hắn, muốn giết hắn lại rất khó khăn.”

    Thiếu niên lưng đeo túi sách lạnh lùng nói: “Ta chưa từng nghe nói yêu ma giết không chết, ta hỏi mượn trấn yêu linh của sư phụ, nhất định có thể giết được hắn!”

    “Bây giờ nói này còn có ý nghĩa gì!” Nữ nhân nâng hàng mi được vẽ tỉ mỉ, “Ta xem người kia cũng không giống Ô Tinh, không thấy Hư Không đạo trưởng cũng bị súng trên tay hắn thương đến sao, ngược lại là có chút giống yêu ma phương Tây, dáng vẻ tương tự Thiên Sứ phương Tây, chỉ là cánh màu đen, có lẽ là ác ma phương Tây linh tinh, phỏng chừng cũng không dễ đối phó.”

    “Tiểu tử nhà ta qua bên kia, hắn nói kia bên đó có dương hòa thượng cùng Biên Bức yêu này, cũng có người sói, lại chưa từng nghe nói có người chim mọc cánh.” Bác gái để đồ xuống “đông” một tiếng, cái túi vải không lớn này lại có thể nặng đến mức đập bùn đất ra thành một cái hố nông.

    “Ta đây cũng không biết.” Nữ nhân tuổi trẻ không sao cả nói, sau đó tao nhã ngáp một cái, “Được rồi, xong việc chưa, ta còn muốn đi hẹn hò nữa, các ngươi tự tiện.”

    Lão đạo sĩ lúc này mới chạy tới, hổn hển nói: “Cơ hội tốt bao nhiêu! Chờ con nhóc kia trở về, yêu nghiệt này cùng nó như hình với bóng thì làm sao còn có thể xuống tay!”

    Thiếu niên nhún nhún vai, “Chờ lần sau đi.”

    Bác gái nhếch miệng cười cười, “Không có biện pháp, nghe nói lần trước tiểu tử Lộc Sơn phái không cẩn thận bị cameras ghi hình tới, cũng may hắn có một cậu hai làm việc trong công an, mất công sức rất lớn mới xóa sạch được, hiện tại tất cả mọi người kiềm chế chút, đừng khinh suất.”

    Qua nhiều năm như vậy, nhân sĩ chính phái bọn họ đã sớm thành thói quen, mặc kệ có bản lĩnh gì cũng không thể lộ ra trước mắt người đời, chỉ cần có một người bình thường ở thì không thể dùng bất kỳ bản sự gì vượt qua phạm trù khoa học có thể giải thích, yêu ma quỷ quái này thì ngược lại không chú ý nhiều như vậy, nhưng mấy năm gần đây, đạo gia hưng thịnh, so sánh với trước, trên mảnh đại lục phía Đông này đã còn rất ít yêu ma lớn gì, cho dù có vài con mèo ba chân(5) cũng chỉ là cụp đuôi sống qua ngày, cũng coi như an ổn.

    Trong con mắt bọn họ, hấp huyết biên bức yêu(6) phương Tây này sớm muộn gì cũng là vật trong túi bọn họ, không cần quá so đo một lần thất bại, đồng thời, trong sổ đen của bọn họ còn gia tăng một người, người chim có cánh đen.

    Chương 3

    Lục Ninh là ôm Lục Viễn bay, kỳ thật cho dù là nhân vật trò chơi thì điều làm y kinh ngạc chính là, Lục Viễn còn nhẹ hơn so với trong tưởng tượng của y một chút. Thời gian bay lượn cũng là có hạn định, may mắn hiện tại bầu trời tối đen, không có người nào chú ý bên trên, vừa đến nơi có đèn y liền rơi xuống, Lục Viễn nói, chỉ cần có người những người đó cũng không dám đuổi lại đây.

    Từ lúc Lục Ninh trọng sinh đến bây giờ còn chưa đủ tám giờ, y đã cảm thấy toàn bộ thế giới của mình sụp đổ rồi lại là được bản thân cố gắng dính lại, tam quan vốn kiên định giờ lung lay sắp đổ.

    Nếu không phải tâm lý y cũng đủ chín chắn, lúc này đã sớm cảm thấy mình biến thành bệnh thần kinh.

    Miệng vết thương do súng của y gây ra cho Lục Viễn đã hoàn toàn không thấy, nữ nhân tuổi trẻ kia nói đúng, năng lực khôi phục của quỷ hút máu quả thực kinh người. Lục Ninh cởi áo khoác của mình ra đưa cho Lục Viễn mặc, dù sao cái này vốn cũng là của Lục Viễn, cái áo khoác dính máu kia bị Lục Viễn đốt hủy thi diệt tích(1).

    Bản thân Lục Ninh chỉ mặc một bộ áo bệnh nhân từ bệnh viện đi ra, nếu như là người bình thường mặc quần áo như thế đi trên đường, tuyệt đối có chút chọc người bật cười, nhưng mặc ở trên người y, bởi vì thân hình thon dài cao gầy, còn có khuôn mặt dị thường xuất chúng, dẫn tới hiệu quả “mặc cái gì cũng dễ nhìn”, mấy cô bé đến trường về muộn cũng nhịn không được nhìn y cùng Lục Viễn, khuôn mặt bên tai đều đỏ.

    “Ngươi trước kia từ đâu tới đây?” Cuối cùng Lục Viễn cũng tiêu tan hai phần cảnh giác, dù sao hắn kỳ thật cũng không có cái gì để cho người khác mưu đồ, chỉ cần Lục Ninh không phải người chính đạo, đối với hắn thật ra không có nhiều uy hiếp.

    Lục Ninh lắc đầu, “Rất nhiều việc đều nhớ không rõ, nhưng khẳng định không phải thế giới này.”

    Lục Viễn nửa tin nửa ngờ, “Không phải thế giới này?”

    “Ừ, không giống, thế giới kia của ta… Ít nhất, không có những người đó.” Y chỉ chính là những người trảm yêu trừ ma này, chẳng qua, có lẽ là có, chỉ là trước kia y là một người thường, cho nên cũng không biết.

    Lục Viễn gật đầu một chút, Lục Ninh không biết hắn nghĩ cái gì, lại say sưa nhìn về phía biển quảng cáo tương đối lớn trước cửa tiểu khu.

    Trên biển quảng cáo là một mỹ nhân mặc lễ phục đơn giản màu vàng, phía dưới còn có kí tên của cô — Thời Thúy Trân.

    Lục Ninh biết Thời Thúy Trân, từng hợp tác cùng cô một bộ phim, lúc này cô nhìn vẫn còn rất trẻ, không khác biệt nhiều lắm so với trong trí nhớ Lục Ninh, mười năm trôi qua lại hầu như không có lưu lại trên mặt cô bao nhiêu dấu vết, làm nghệ sĩ nổi tiếng nhất đại lục, lúc này cô đã cầm hai giải ảnh hậu. Lục Ninh cùng cô hợp tác là vài năm sau, y diễn một vai phụ, là nhân vật phản diện, Thời Thúy Trân là diễn viên nữ chính, tính cách dịu dàng hào phóng, là nữ nghệ sĩ hiếm thấy trong giới được đánh giá tương đối tốt.

    Lục Viễn cũng theo ánh mắt Lục Ninh nhìn sang, nhất thời có chút bừng tĩnh, con ngươi đảo một vòng không biết nghĩ tới cái biện pháp gì.

    “Là một biện pháp tốt!”

    “Cái gì?”

    “Nghề nghiệp ấy.” Lục Viễn nở nụ cười, chạy đến tiệm sách báo phụ cận mua một tờ báo, “Nhìn! Gần đây trên báo luôn làm tuyên truyền.”

    Nhất xướng thành danh.

    Bốn chữ quen thuộc chiếu vào mi mắt.

    Lục Ninh có chút kinh ngạc, chẳng lẽ chủ ý Lục Viễn muốn làm ngôi sao… Là lúc này mới có?

    “Ngươi xem Thời Thúy Trân kia,” Lục Viễn giảm thấp thanh âm, “Ta đã thấy cô ta một lần, cổ cũng không phải là người.”

    “Không phải người?” Lục Ninh khiếp sợ.

    Lục Viễn bĩu môi, “Cô ta là hồ ly tinh, đạo hạnh không cao, nếu không phải làm ngôi sao thì đã sớm bị người tiêu diệt.”Yêu ma quỷ quái trong nội địa đều bị mấy nhân sĩ chính đạo đuổi tận không buông, diệt diệt, bắt bắt, còn ở bên ngoài không có bao nhiêu.

    Những người trong chính phái này, dù có hung hăng càn quấy thế nào thì cũng không thể cho ra ánh sáng, đây là quy củ ước định mà thành, cho dù là ai cũng không thể đánh vỡ, chỉ cần có các loại cameras, đèn flash, nơi có người, bọn họ sẽ không thể động thủ.

    Thời Thúy Trân là ngôi sao lớn, chỗ ở của cô mỗi ngày có paparazzi ngồi canh, bất kể cô đi chỗ nào cũng có một số đông người đi theo, đám đạo sĩ già kia thật đúng là không dám động cô, một khi cô xảy ra chuyện gì, truyền thông tuyệt đối đào sâu ba thước cũng phải đào ra chân tướng.

    Lục Ninh còn bị vây trong khiếp sợ, thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, hồ ly tinh cái gì, không phải là xinh đẹp diễm lệ sao? Coi như không phải thì cũng nên là điềm đạm đáng yêu, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần chứ?

    Nhưng Thời Thúy Trân không phải, diện mạo của cô chỉ là trung thượng, không phải mặt trái xoan cằm nhỏ, mà là mặt trứng ngỗng, sau khi trang điểm lại đoan trang tươi đẹp, mi mục như vẽ, là loại mỹ nhân phương Đông truyền thống, cũng không phải loại hình quá mức nhu uyển, tính cách tuy rằng ôn nhu hào phóng, nhân vật trên màn ảnh lại đa dạng, phần lớn là diễn vai nữ có cá tính.

    … Cô là hồ ly tinh? Nói đùa à…

    Lục Viễn vẫn còn tiếp tục nói, “Hiện tại những tên đáng ghét này theo dõi chúng ta, đi đường này vẫn là phương pháp tốt nhất.”

    Đánh nhau rồi chạy trốn xong, Lục Viễn tạm thời coi Lục Ninh như bạn bè đã từng cứu mạng nhau, dù sao đều là hỗn hắc, đồng bệnh tương liên(2).

    Hắn không hẳn là mất hứng, bất kể như thế nào, trong sinh hoạt hắn cần che dấu bản thân không bình thường khắp mọi nơi, trước mặt người này lại không cần.

    Bởi vì, y với mình giống nhau.

    Sau khi tiêu trừ cảnh giác, Lục Viễn nhìn Lục Ninh lập tức vô cùng thuận mắt, khụ, có một người cũng bị người đuổi giết giống như mình, bộ dạng còn giống mình như đúc, hình như cũng không phải là một việc không xong.

    Lục Viễn không có bạn bè, thân phận của hắn đã định trước rất khó có được bạn bè chân chính là người thường, Lục Ninh vẫn là người đầu tiên khiến hắn không cần che dấu bản thân, loại cảm giác này thật rất tốt.

    Lục Ninh đã muốn chết lặng, tùy tiện đi, dù sao, thế giới này đã tan vỡ không thành bộ dáng gì!

    Chờ khi bọn họ trở về, đúng lúc Cố Di cũng về đến nơi, đang làm cơm chiều, mở cửa cho bọn họ cười nói: “Như thế nào, hai anh em tán gẫu tốt lắm?”

    Lục Ninh: “…” Y phát hiện, y còn chưa có hỏi Lục Viễn cùng Cố Di quan hệ như thế nào, dù sao Lục Viễn là quỷ hút máu, Cố Di chỉ là người thường!

    Đợi cô lại quay vào phòng bếp, Lục Viễn liền lôi kéo Lục Ninh vào phòng của mình, năm 2004 máy tính cùng với network đã không còn là thứ rất mới mẻ, trong phòng Lục Viễn có một cái máy tính, hắn rất nhanh tìm ra địa chỉ báo danh [Nhất xướng thành danh].
    Lục Ninh tựa vào bên tường nhìn hắn, “Chuyện Cố Di là thế nào?” Y hỏi.

    “Ta được cha của chị ấy nhận nuôi, lúc bảy tuổi.” Lục Viễn nói thẳng.

    “Bảy tuổi?” Vẻ mặt Lục Ninh có chút xoắn xuýt, quỷ hút máu cái gì, không phải trường sinh bất lão sao…

    Lục Viễn giống như biết y đang nghĩ cái gì, “Ta là quỷ hút máu đời hai.”

    “Hả, có ý gì?” Tha thứ y, đối với loại danh từ này thì nửa điểm cũng không hiểu, cuộc sống sinh hoạt trước đây của y cùng với loại quái lực loạn thần gì đó căn bản không liên quan có được không?

    “Nói cách khác, cha mẹ ta đều là quỷ hút máu, ta là bọn họ sinh ra, không giống quỷ hút máu do nhân loại biến thành.”

    “Chỗ nào không giống?”

    “Ta sinh ra đã có trí nhớ, không sợ ánh mặt trời, cũng có thể lớn lên giống người bình thường, sau khi trưởng thành mới ngừng sinh trưởng, huyết thống cũng thuần hơn so với nhân loại biến thành quỷ hút máu.”

    Lục Ninh: “…” Ta thảo, quỷ hút máu không phải người chết sao? Người chết còn sinh con thế nào!

    Nhưng mà, trong bộ phim nổi tiếng thế giới về quỷ hút máu kia không phải cũng sinh con sao… Vốn quỷ hút máu tồn tại đã không khoa học, Lục Ninh cũng không thèm rối rắm chuyện quỷ hút máu sinh con không khoa học.

    “Vậy cha mẹ ngươi đâu?”

    Lục Viễn bĩu môi, “Ta cũng không biết, có lẽ còn sống, có lẽ đã chết rồi.”

    Lục Ninh: “…”

    “Ràng buộc trong gia đình quỷ hút máu không giống người thường, không sâu như vậy, sau khi sinh ra ta, ta chính là một cá thể riêng.” Lục Viễn bắt đầu điền bảng báo danh, “Khi đó mẹ ta mang theo ta sang đây ở tạm, nhà chú Cố bọn họ là hàng xóm của chúng ta, sau đó bà rời đi, chú Cố là một công an, xuất phát từ lòng tốt liền nhận nuôi ta.”

    Nghĩ nghĩ, Lục Viễn lại bổ sung nói, “Đây cũng là một chuyện tốt, bởi vì một nhà chú Cố đều là người thường, những người kia căn bản không có cơ hội xuống tay với ta. Nhưng cũng không thể cứ mãi như vậy, hai vợ chồng chú Cố năm trước qua đời vì tai nạn xe…” Nói tới đây hắn dừng một chút, liếc Lục Ninh một cái, “Cố Di hai mươi hai tuổi, tiếp qua một hai năm nữa cũng phải yêu đương kết hôn, không có khả năng luôn luôn cùng ta, cũng là đến lúc nghĩ đường lui.”

    Lục Ninh yên lặng không nói chuyện, “Cuộc thi hình như là đầu tháng bảy bắt đầu đi.”

    “Sơ tuyển tháng sáu bắt đầu.”

    “Thời gian rất gấp.” Lục Ninh nhìn về phía Lục Viễn, nghiêm túc hỏi, “Ngươi biết hát sao?”

    Lục Viễn đương nhiên, “Hát thì ai mà không biết!”

    Lục Ninh tâm nói, trình độ ca hát của ngươi thiệt tình chẳng ra gì, bởi vì Lục Viễn là thần tượng của Y Y, Lục Ninh cũng có chút hiểu biết với hắn, xem qua hai kỳ hắn thi đấu, người này, đóng phim tương đối khá, có linh khí, có kỹ xảo, ca hát lại…

    Nói thế nào đây, lực biểu diễn trên sân khấu Lục Viễn có thể được 100 điểm, hát thì chỉ có 70 điểm, chia đều một chút cũng có 85 điểm, lại thêm khuôn mặt tuấn mỹ vô địch này mới có thể lấy ưu thế áp đảo giành được quán quân, nếu chỉ dựa vào ca hát, ngươi có thể lấy quán quân [Nhất xướng thành danh]? Đó là nằm mơ!

    Tiết mục này vốn cũng không phải chỉ hát tốt là được, vì thế —— Lục Viễn vẫn là dựa vào nó nổi tiếng.

    Cố Di ở bên ngoài gọi ăn cơm, Lục Ninh chỉ nếm thử một miếng liền yên lặng xác nhận ý nghĩ của mình, tài nấu nướng của Cố Di quả thật cũng không tốt ra làm sao.

    “Cái kia, Lục Ninh, làm sao cậu sẽ đột nhiên ở bệnh viện vậy?”

    “Chị, chị quên hả, bác sĩ nói cậu ấy mất trí nhớ!” Lục Viễn trực tiếp nói.

    Cố Di lúc này mới “A” một tiếng, “Vậy giấy chứng nhận và vân vân làm sao bây giờ…”

    Trong lòng Lục Ninh căng thẳng, lúc này mới phát hiện thân phận mình có một khe hở rất lớn, y không có giấy chứng nhận gì có thể chứng minh lai lịch của mình! “Bổ sung thôi.” Lục Viễn không chút để ý nói, “Chị, cái này chị cũng đừng quan tâm, ngày mai em dẫn cậu ấy đi tìm chú Trương một chuyến.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cố Di gật gật đầu, lại gắp một đũa thức ăn cho Lục Ninh, một lúc lâu mới đột nhiên nghĩ tới cái gì, trừng mắt nhìn Lục Viễn, “Ngày mai em phải lên lớp!”

    Lục Viễn bĩu môi, Lục Ninh lúc này mới ý thức được, mười bảy tuổi, con mẹ nó vẫn là tuổi đi học a!

    Nhưng mà đời trước y đã không đi học đàng hoàng, sau vì tham gia một bộ điện ảnh Hollywood nên dốc sức luyện tiếng Anh…

    Kỳ thật bản thân Cố Di cũng phải lên lớp, cô gần đây đang làm đề cương luận văn, gần như còn bận hơn cả Lục Viễn.

    “Em xin nghỉ với thầy Trần là được, chị, chị lại không có thời gian, tiếp tục phiền toái người khác chung quy là xấu hổ.”

    Mặt Cố Di “đằng” một cái liền đỏ, ngượng ngùng không tiếp tục cãi lại.

    Lục Ninh mơ hồ đoán được cái gì, nhếch môi cười cười.

    Chờ ăn xong cơm chiều Cố Di nhanh nhẹn thu thập xong, trở về gian phòng của mình, Lục Ninh chỉ có thể cùng Lục Viễn ngủ, giường của hắn không phải là loại giường lớn một mét tám vẫn lưu hành vài năm sau, may mà cũng không phải giường một người, giường hai người một mét rưỡi, hai thiếu niên cao lớn ngủ chỉ miễn cưỡng xem như không chen lấn mà thôi.

    Thừa dịp Lục Viễn tắm rửa, Lục Ninh dùng điện thoại phòng hắn bấm một dãy số thật lâu mới nghĩ ra trong trí nhớ.

    “Xin chào, là quán ba Blues sao?”

    “Đúng, xin hỏi ngài là?”

    “Cái kia —— Lục Ninh có ở đó không?”

    Thời điểm này y hẳn là còn hát ở quán ba.

    “A, ngài là nói Lục Ninh sao?”

    “Đúng, tôi là bạn cùng quê của anh ấy…”

    “Vậy ngài nhanh chóng đến kinh thành một chuyến đi.” Thanh âm người nhận điện thoại có chút nghẹn ngào, “Ngày hôm nay cậu ấy xảy ra tai nạn xe, lúc chiều ở bệnh viện ngừng thở…”

    Lục Ninh yên lặng một lúc lâu mới cúp điện thoại.

    Thế giới này, quả nhiên là thế giới y quen thuộc kia, cũng có một Lục Ninh, chỉ là không đợi đến cơ hội cho y xoay người thì đã chết ở trong tai nạn xe.

    Hưởng thọ hai mươi bảy tuổi.

    Quả nhiên ứng với câu nói kia của anh cả, “Kẻ vô tích sự”.

    Lục Ninh hít vào một hơi thật sâu, nằm xuống giường.

    Không qua bao lâu, Lục Viễn mang theo một thân hơi nước nằm ở bên cạnh y, không biết vì cái gì, trong lòng Lục Ninh liền yên ổn một chút.

    “Ta không có giấy chứng nhận gì.” Lục Ninh nằm ngang, bỗng nhiên nói.

    Thanh âm Lục Viễn lười biếng, “Đoán được.”

    Lục Ninh: “…”

    “Yên tâm, ngày mai ta đưa ngươi đi tìm một người, ah, nói không chừng còn có thể thuận tiện đào hắn rời núi…”

    “Hiện tại cái loại… người giống Thời Thúy Trân này có nhiều không?”

    “Ngươi là nói yêu quái đi làm ngôi sao?”

    “Ừ, không phải ngươi nói đây là đường rút quân tốt sao?”

    “Không dễ dàng như vậy.” Thanh âm Lục Viễn dừng một chút, “Ngươi thấy đám đạo sĩ già kia rồi?”

    “Ừ?”

    “Ngươi cảm thấy bọn họ giống người tu chân không?”

    “… Không giống…”

    “Như vậy là đúng rồi, đừng tưởng rằng yêu quái đều lớn lên rất dễ nhìn, giống Thời Thúy Trân như vậy đã là rất xuất sắc, đại lục thịnh hành tu đạo, đệ tử các đời mới của các môn phái cùng thế gia đều nhìn chằm chằm vài con yêu quái nhỏ mèo ba chân để lập công, càng khỏi nói mấy lão già ngoan cố này, hiện tại còn lại đều là tiểu yêu có chút đạo hạnh mỏng, rất nhiều ngay cả yêu hình cũng không thể che dấu, đi đến trước màn ảnh làm một ngôi sao lơ mơ? Đó là muốn chết, cuộc sống lộ mặt ngày nào cũng bị người nhìn chằm chằm cũng không dễ chịu.”

    “A,” Lời này nói ra khiên tim Lục Ninh cũng có chút đập nhanh hơn, “Đại lục hoàn toàn là chính đạo chiếm thượng phong phải không?”

    “Ừ.”

    “Vậy vì sao ngươi không nghĩ biện pháp xuất ngoại(3)?”

    “Xuất ngoại?” Thanh âm Lục Viễn thêm vài phần trào phúng, “Ngươi nghĩ mẹ ta vì cái gì lại dẫn ta tới nội địa?”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì bà là trốn tới, gia tộc quỷ hút máu châu Âu chia làm mấy phái hệ lớn, bà cùng cha ta cùng một chỗ căn bản không được bề trên cho phép, hơn nữa sức mạnh giáo hội nơi đó cũng không yếu, không thể tốt hơn nơi này chỗ nào.”

    Lục Ninh: “…” Tóm lại, thế giới này làm hỗn hắc tà đạo chính là sinh tồn trong khe hở chứ gì!

    Con mẹ nó đây coi như là cái bàn tay vàng chó má gì.

    Chương 4

    Ngày đầu tiên trọng sinh của Lục Ninh cuối cùng cũng đi qua trong khi y hỗn loạn suy nghĩ, trong bóng đêm, y đưa bàn tay dán lên hai má ấm áp, tốt xấu, y vẫn là một người, có thở, có tim đập, ah, cho dù chủng tộc có chút kỳ quái, ít nhất —— còn sống.

    Ngủ đến mơ mơ màng màng tỉnh lại, Lục Viễn còn đang ngủ, Lục Ninh nhẹ chân nhẹ tay đi ra ngoài, Cố Di xem ra cũng chưa rời giường.

    Ngôi nhà hơn 100m2 này tổng cộng có ba phòng, thoạt nhìn cả ba gian vốn đều là phòng ngủ, trong căn phòng tối đối diện phòng Lục Viễn cùng Cố Di kia, trên tường còn treo một tấm ảnh cưới cũ, nhìn thì có lẽ là vợ chồng Cố thị lúc sinh thời, trên tường còn có một mảng trắng bệch, đoán một chút sẽ biết là vết giường từng đặt chỗ này lưu lại.

    Phòng cho con hướng mặt trời, vợ chồng già hai người ngủ phòng lưng, trái tim Lục Ninh bỗng hơi động.

    Nhưng hiện tại, phòng này đã được cải tạo thành một gian phòng làm việc?

    Một giá sách rất lớn chiếm nửa vách tường, Lục Ninh nhìn lướt qua thì phát hiện đều liên quan đến thiết kế châu báu, trong phòng làm việc này còn có một chút dụng cụ đơn giản, không khỏi có chút kỳ quái, theo Lục Viễn nói, hai vợ chồng Cố gia, một là công an, người kia đi làm bình thường, Cố Di nhìn điềm đạm nho nhã ngại ngùng, không ngờ đi lại đi học chuyên nghiệp mới như vậy?

    Không nghĩ ra sẽ không suy nghĩ, Lục Ninh mở tủ lạnh, nhìn thấy tủ lạnh gần như trống rỗng, nhớ tới đồ ăn tối hôm qua thì cũng mơ hồ đoán được nhà bọn họ có chút túng bấn.

    Nhưng mà y cũng không phải chưa từng qua những ngày không dứt khổ, này ngược lại cũng không tính là gì, cầm hai củ cà rốt khô quắt trong tủ lạnh thái nhỏ, đổ dầu vào sao qua một chút, lấy gạo bắt đầu nấu cháo, bỏ thêm ít muối, một nồi cháo cà rốt dùng lửa nhỏ nấu lên, còn lại hai quả trứng gà cũng làm thành bánh trứng thơm ngào ngạt.

    Thời gian Bắc phiêu Lục Ninh là sẽ không nấu cơm ăn, nhưng ngược lại học được lấy thuốc rượu làm cơm ăn, sau lại nổi tiếng, bỏ thuốc cũng rất ít uống rượu, nhưng thân thể cũng đã bị phá hủy, thời gian không nhận phim mới học nấu cơm, y có chút thiên phú phương diện nấu nướng, đã từng tự giễu ngay từ đầu chỉ sợ cũng đã đi lầm đường đi? Nếu hảo hảo đi học làm đầu bếp chẳng hạn, không chừng có thể trở thành đầu bếp nổi tiếng ý chứ.

    Lục Viễn mới vừa rời giường đã ngửi được mùi hương mê người, vào lúc sáng sớm bụng đã thầm thì kêu đói này, thật sự là mùi hương câu dẫn người.

    Cố Di cũng vậy, cô không nghĩ tới Lục Ninh sẽ làm bữa sáng, nói thật, tay nghề Lục Ninh tốt hơn cô nhiều lắm, gần như đạt đến tiêu chuẩn chuyên nghiệp, vừa nhìn như vậy lại nhớ tới bữa tối chỉ coi như ăn được tối hôm qua, vành tai Cố Di đỏ lên, ăn hết điểm tâm sau đó gần như mang theo thái độ chạy trốn nhanh chóng rời khỏi nhà.

    Lục Viễn mang theo Lục Ninh ra cửa, nhếch miệng cười với ông già ăn mặc vô cùng mộc mạc ngoài cửa, bốn phía đều là đám người ra ngoài đi học đi làm, lão đạo sĩ kia chỉ có thể oán hận trừng mắt nhìn hắn.

    Trên thực tế Lục Viễn đối lão đạo sĩ còn canh giữ ở nơi này cảm cực kỳ phần phiền, hắn đặc biệt cầm theo túi sách chính là vì làm lão đạo sĩ kia lơ là để hắn cho rằng mình đi đến trường, trường học nhiều người, đạo sĩ sẽ không đi theo.

    Lục Ninh không hiểu rõ lắm về thành phố C, đời trước cũng chẳng tới mấy lần, khi tới cũng đều vì tuyên truyền, điển hình qua lại vội vàng, công nghiệp giải trí năm 2004 còn chưa phát triển phồn vinh ở nơi này, không có nhiều nhà cao tầng cùng kiến trúc hiện đại, thoạt nhìn còn có chút khí chất quê cha đất tổ.

    Ngồi xe taxi tới khu thành cũ, càng có vẻ cũ nát, không sai biệt lắm với nông thôn những năm tám, chín mươi, ở trong một cái ngõ nhỏ đi đến thất oai bát quải(1), Lục Viễn gõ gõ cánh cửa gỗ đã rụng nước sơn.

    Rất lâu mới có người ra mở cửa, “cậu tới làm cái gì?” Giọng điệu có chút không kiên nhẫn.

    Đây là thanh niên tuổi không lớn, theo Lục Ninh nhìn, chẳng qua cũng mới hai mươi tuổi đầu, một đầu tóc như ổ gà, trước mắt có quầng thâm nhàn nhạt, bộ dạng hẳn là không tính xấu, lại bị dáng điệu lôi thôi lếch thếch này làm hỏng.

    “Chung Du Bạch, nhìn cuộc sống lộn xộn của anh.” Lục Viễn đẩy cửa ra, mang theo biểu tình khinh bỉ nhìn hắn, “Yên tâm, phía sau không ai theo tới.”

    Cái tên Chung Du Bạch này thanh tú, bộ dạng cũng thanh tú, xem ra lá gan cũng đủ tú khí, lại ra ngoài cửa nhìn trong chốc lát mới đóng cử lại.

    Bên trong cánh cửa có một sân nhỏ, trong sân có hai mảnh đất không tính lớn, trồng chút rau dưa, chỉ là thời tiết này rau dưa không nên xanh mượt như vậy mới đúng, nhưng lúc này tam quan của Lục Ninh đã hủy hết, một ít quái dị này thật không coi vào đâu.
    Trong phòng có chút tối, vị chủ nhân này đưa bọn họ đi vào rồi mới bật đèn.

    “Cậu ta là ai vậy?” Chung Du Bạch có vẻ như mới nhìn thấy Lục Ninh, kinh ngạc hỏi, hiển nhiên hắn quen biết Lục Viễn, biết hắn sẽ không có anh em song sinh gì.

    Lục Viễn lấy mấy tấm ảnh chụp từ trong túi xách ra “Đừng nhìn, cứ dùng hình của tôi làm cho cậu ta mấy bộ giấy chứng nhận.”

    Lục Ninh: “…” Bây giờ y mới phát hiện, trong phòng Chung Du Bạch này đều là dụng cụ cùng vụn giấy, có vẻ vị này là người làm giả giấy tờ!

    “Một bộ?”

    “Ừ, trọn bộ, để cậu ta ở ngay —— Ireland là được, lấy cho cậu ta một số trong hệ thống quản lý dân cư, passport hộ chiếu vân vân cũng đừng quên.”

    Chung Du Bạch tức giận nói, “Đơn sinh ý như vậy không phải bắt tôi làm không đi!” Vừa nói vừa động tay lên.

    Lục Ninh nhìn thấy năm sáu máy tính trong phòng hắn, không ngờ vị này còn là một hacker.

    “Không để anh làm không, nghĩ cho anh một đường ra, đỡ phải làm ổ trong cái phòng mốc meo này, con thỏ lá gan chính là nhỏ, anh đã bao lâu không ra cửa?”

    “Ra ngoài làm cái gì? Chờ dính bẫy sao!”

    “Cho nên nghĩ cho anh một đường ra a, xem này!”

    “Cuộc thi ca hát? Cậu cho tôi xem cái này làm gì, tôi cũng sẽ không hát!”

    Lục Viễn liếc mắt, “Anh là ngốc à, không phải anh đi, là tôi cùng Lục Ninh —— ai, đúng rồi, tên của cậu ta gọi Lục Ninh, Ninh trong yên tĩnh (宁), trên giấy chứng nhận đừng viết sai! Chúng tôi đi, sau đó nổi tiếng thì anh đi theo hai chúng tôi lăn lộn.”

    “Có ý gì?”

    “Ngu ngốc, ngôi sao đều có người đại diện có biết hay không! Giống người đại diện của Thời Thúy Trân không phải em gái ruột của cô ta sao! Em gái cô ta tu vi kém như vậy, nếu không phải ở bên người Thời Thúy Trân, đã sớm bị thu đi!”

    Chung Du Bạch hiểu rõ, tức giận nói, “Chờ hai người nổi tiếng lại nói! Hiện tại nói mạnh miệng cái gì!” Tuyên bố không tín nhiệm một cuộc thi ca hát.

    Lục Ninh chỉ là có chút buồn cười nhìn, buổi sáng cùng ngày, Chung Du Bạch đã thu phục trọn bộ chứng minh thư, mỗi bộ đều đủ để lấy giả tráo thật, hơn nữa, từ miệng Lục Viễn, Lục Ninh biết vị này chính là một con thỏ yêu, sống từ thời dân quốc đến hiện tại, năm đó chính đạo còn chưa kiêu ngạo như vậy, sau khi đạo trưởng ma tiêu(2), hắn vẫn luôn làm tổ trong hang gần như không ra khỏi cửa, làm người làm việc lại càng cẩn thận tỉ mỉ.

    “Cố nhờ chú Trương giúp đỡ một chút đem ngươi cũng chuyển tới trường ta học, trường học với người như chúng ta mà nói là tương đối an toàn.”

    … Người như chúng ta…

    Lục Ninh có chút chết lặng, nhưng mà muốn y lập tức nhận mình không phải “người”, vẫn còn có chút khó khăn.

    Với y càng khó khăn chính là học bài cùng huấn luyện Lục Viễn hát, Lục Ninh vừa mở miệng liền làm Lục Viễn rung động, Lục Ninh Bắc phiêu mười năm đều dựa vào giọng hát kiếm cơm, tiêu chuẩn ca hát không cần nói cũng biết, loại nghiệp dư như Lục Viễn là không thể so, đồng dạng, Lục Viễn yêu nghiệt cấp học bá cùng Lục Ninh môn học trụ cột cũng rất kém cỏi đồng thời cũng không thể so, duy nhất đáng an ủi trong nghiệp học là tiếng Anh của Lục Ninh không kém, giới hạn ở khẩu ngữ, năm đó cũng từng là khách mời điện ảnh Hollywood, cũng đi nước ngoài nhận qua giải thưởng, từng liều mạng học tiếng Anh, mời một giáo viên nước ngoài cả ngày đi theo, nếu không luyện được tiếng Anh nữa mới kỳ quái.

    Trên thực tế, Lục Ninh là một người vô cùng chuyên nghiệp.

    Vì thế, hiện tại y rất chuyên nghiệp muốn làm một thiếu niên mười bảy tuổi, trước khi [Nhất xướng thành danh] sơ tuyển, vẫn luôn luôn cần cù chăm chỉ nhờ Lục Viễn cho học bổ túc cho mình.

    Lục Viễn là quỷ hút máu, gần như không cần mất bao nhiêu tâm tư học tập thành tích vẫn thật tốt, như vậy hắn ngẫu nhiên xin nghỉ chỗ chủ nhiệm lớp cũng rất dễ nói chuyện, Lục Ninh đời trước không đi học đàng hoàng, nhưng đầu óc y cũng không ngu ngốc, sau này cõng kịch bản thật dày cũng không rất cố sức, đời này đổi một thân thể khiến y không biết nói gì, đầu ngược lại tốt hơn đời trước một ít, không nói đã gặp qua là không thể quên, nhưng cẩn thận xem qua một lần cũng nhớ đến bảy tám phần.

    Loại tình huống này khiến y nhẹ nhàng thở ra.

    Vài ngày sau, thủ tục chuyển trường của y làm tốt, từ trung học công lập Wateford bên Ireland chuyển lại đây, cùng một lớp với Lục Viễn, gần như khiến cho cả lớp náo động, đầu năm nay người nước ngoài cái gì vẫn là tương đối hiếm lạ, nhưng nhìn đến diện mạo y và Lục Viễn giống nhau như đúc, loại cảm giác mới mẻ này liền giảm sút không ít, chỉ có các nữ sinh còn vì thế nói chuyện say sưa.

    Bởi vì Lục Ninh bộ dạng rất dễ nhìn, Lục Viễn vốn chính là nhân vật cấp giáo thảo, lúc này lại thêm một cái, còn là “người nước ngoài” có thể nói lưu loát tiếng Anh, làm sao các cô không kích động?

    Phải biết rằng, mười bảy mười tám tuổi chính là thời kỳ thiếu nữ có hảo cảm mông lung với người khác phái.

    Trên thân phận, Lục Ninh là anh trai song sinh của Lục Viễn —— quyền lợi này là hai người mạo hiểm tính mạng không để ý bị lão đạo sĩ phát hiện trộm chạy đến một nhà xưởng bỏ hoang đánh một trận, lấy Lục Ninh thắng lợi chấm dứt, năm đó cha mẹ của bọn họ ly hôn (khẩu hồ, hai người này không biết uốn éo ở cái góc nào trên thế giới, có lẽ sớm đã bị giết chết…), mẹ mang theo Lục Viễn, cha đương nhiên liền mang theo Lục Ninh, trước kia vẫn luôn định cư ở Ireland, hiện tại mới về nước.

    Lấy diện mạo 99.9% tương tự của Lục Ninh cùng Lục Viễn, cố sự này nói cực kỳ thông thuận.

    Bởi vì là từ “nước ngoài” trở về, một số môn trụ cột của Lục Ninh có yếu kém chút cũng không làm cho người ta bất ngờ, dù thế nào đi nữa thì khẩu ngữ tiếng Anh của y tuyệt đối là có ưu thế áp đảo.

    Cùng lúc Lục Ninh điên cuồng học bổ túc, [Nhất xướng thành danh] sơ tuyển bắt đầu.

    Địa điểm sơ tuyển tương đối sơ sài, khiến Lục Ninh há hốc mồm chính là, y và Lục Viễn vừa lên sân khấu đứng, một câu hát đầu tiên cũng chưa hát xong, trực tiếp được tuyển thông qua sơ khảo.

    … Quả nhiên, diện mạo bọn họ như vậy, dù đứng trong một đám thiếu niên thiếu nữ cũng là hạc trong bầy gà, quá rõ ràng, tuyệt đối có tiềm chất làm ngôi sao, ca hát được hay không ngược lại là thứ yếu, chỉ cần không quá lệch âm, có thể lên được tiết mục…

    Đảo mắt đã đến cuối kỳ, cuộc thi cuối kỳ lần này Lục Ninh có tiến bộ nhảy vọt, dù sao y chuẩn bị chọn môn khoa học xã hội, hoá học vật lý linh tinh hai mắt vừa liếc qua một cái đã đen sì nên hoàn toàn buông tha, toán học tốt xấu không có không đạt yêu cầu, đủ để cho Lục Ninh vui mừng, chẳng qua, so với Lục Viễn toàn bộ thành tích đều đứng đầu, đương nhiên vẫn là rất có chênh lệch.

    Mà lúc này, lần đầu tiên đài truyền hình thu hình cũng sắp bắt đầu.

    Chương 5

    [Nhất xướng thành danh] là hiện trường trực tiếp, thời gian vừa vặn chọn nghỉ hè, kỳ thu đầu tiên là buổi tối thứ sáu ngày 4 tháng 7, sau khi Cố Di nghe nói thì tự mình mua quần áo cho bọn họ, đề cương luận văn của cô đã làm xong, mặc dù có hai công ty châu báu từng có ý muốn ký hợp đồng với cô nhưng lại chưa ra quyết định chính xác, vừa vặn nghỉ hè có thời gian tới xem Lục Ninh cùng Lục Viễn thi đấu.

    Bình đài của thành phố C so ra đương nhiên kém đại ca của truyền thông ti vi là đài Triều đình, nhưng mà sân khấu cũng được coi như số một, những người khác không biết, Lục Ninh lại hiểu được, chỉ vài năm nữa, trong các đài nói chung, sẽ không còn nơi khác có thể cạnh tranh với nơi này, chẳng sợ có tiền như đài Thảo Môi, có thế như đài Hương Tiêu, rốt cuộc cũng so ra kém với Bình đài đại phóng quang thải(1) đầu tiên ở giới giải trí.

    Mà tiết mục giải trí Bình đài đặt ở vị trí hàng đầu, chính là bắt đầu từ tuyển tú năm nay, coi như Bình đài cải cách một lần, lại không nghĩ rằng có thể nổi đến loại tình trạng này.

    Tiết mục tên là [Nhất xướng thành danh], cái tên xem như tương đối dung tục lại đơn giản, vừa nghe cũng biết là tiết mục thuần ca hát, kỳ thật sau khi tiết mục tuyển tú nhiều đến mức cùng một giám khảo một năm có thể thấy hơn chục lần, tiếp tục quay tiết mục này chưa hẳn là thật tốt, đầu tư không tính lớn, chế tác không đủ hoàn mỹ, một đám thiếu niên thiếu nữ miễn cưỡng chỉ được cho là tiếng ca thanh xuân tịnh lệ dễ nghe ở trên đài ca hát giải trí cho quần chúng, nhưng mà cuộc thi dày đặc lại thêm tuyên truyền, còn sáng tạo ra mánh lới dùng tin ngắn di động, có lẽ là bởi vì trước đó chưa từng có, một kỳ [Nhất xướng thành danh] này hồng đến rối tung rối mù, không nói nổi khắp cả nước, ít nhất hỏi đến tiết mục này, ít có người không biết.

    Lục Ninh biết, tuy rằng đến cuối cùng Lục Viễn đoạt quán quân, nhưng những người đứng thứ tự trước mười trong kỳ này sau đều gia nhập giới giải trí, chẳng qua tốt xấu khác nhau mà thôi, có một cô bé không biết đứng thứ năm hay thứ sáu gì đó, trái lại bảy tám năm sau trở thành ngôi sao ca nhạc nổi tiếng đại lục, có gặp mặt Lục Ninh khi đó một lần, trong thời đại ca sĩ đổi mới càng lúc càng nhanh này, cô bé đi được tương đối ổn.

    Ngồi trong xe taxi, Lục Ninh tựa trên cửa sổ nhìn phong cảnh ngoài phố, tốc độ phát triển của Thiên Triều cho tới bây giờ đều làm thế giới kinh dị, điều này cũng thể hiện trên lĩnh vực kiến thiết thành thị, chỉ cần năm năm, rất nhiều nơi, rất nhiều cảnh tượng khác nhau rất lớn, thành phố C hiện tại vẫn chỉ là một tỉnh thành không có gì thu hút mà thôi.

    Lục Viễn dù sao cũng không phải người thường, nếu đây thật là thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi, lần đầu tiên lên biểu diễn đâu thể nào trong lòng không sợ hãi, căn bản không thể làm bộ dạng trầm ổn thoải mái đến như vậy, chỉ là, hắn vẫn là lật lời hát, thỉnh thoảng còn ngâm nga một hai câu, lấy thái độ mà nói, vị này đồng dạng là một người tỉ mỉ cẩn thận.

    Tâm tính Lục Ninh tương đối vững vàng, đã lên sân khấu nhiều năm như vậy còn khẩn trương thì y sẽ không là Lục Ninh. Trận đấu ngày hôm nay y cùng Lục Viễn hát một ca khúc cũng không quá có danh tiếng, gọi là [Xin chào ngày mai], việc chọn ca khúc này Lục Viễn giao toàn quyền cho Lục Ninh, phương diện này hắn cũng không quá để ý, Lục Ninh không biết Lục Viễn vốn hát cái gì, y chọn bài hát này cũng không tính quá nổi, lại thắng ở lời ca tích cực hướng về phía trước, giai điệu tương đối thoải mái, khó khăn cũng không tính rất cao, năm đó trong quán rượu y thật ra lại rất ít hát các ca khúc loại này, trận đầu chủ yếu là ổn, bài hát loại này tương đối thích hợp tuổi y cùng Lục Viễn.

    Những năm này Bình đài còn chưa xây mới, chẳng qua là một tòa nhà mười sáu tầng tại thành thị này cũng coi như cao, vừa xuống xe, y cùng với Lục Viễn đã bị một cô gái tương đối trẻ tuổi kéo đi.

    “… Mấy người thật sự là tới quá muộn! Với cái thái độ này còn muốn nổi tiếng à, phi! Nhìn người ta xem, nửa giờ trước cũng đều đã tới! Ai u, giờ này phỏng chừng thầy Trương đã đi rồi, cho các cậu người hóa trang kém cũng đừng có khóc…” Bộ dạng cô gái này không tính khó coi, nói chuyện lại tương đối cay nghiệt, dù sao sau này, ai cũng không thể tưởng được tiết mục này lại nổi đến như vậy, nhi đồng mười mấy tuổi trong mắt các cô chẳng qua là một đám công cụ kiếm tiền cho đài truyền hình mà thôi, cũng không phải ngôi sao chân chính gì, làm gì có bao nhiêu ưu đãi.

    Lúc mới bắt đầu Lục Viễn cũng không thèm để ý, về mặt tâm tính hắn và thiếu niên mười mấy tuổi bình thường căn bản không giống, nhưng cô gái này càng nói càng quá phận, phía sau hầu như mang theo mắng chửi, hơn nữa còn phun ra mấy chữ thô tục, Lục Viễn lúc này mới nâng mi, mặt chậm rãi trầm xuống, đôi mắt đen sâu sắc hiện lên màu đỏ sậm nhàn nhạt.

    Lục Ninh ngược lại nghe đến cười như không cười, y lăn lộn trong giới này đến mười năm làm sao không biết đạo lý Diêm vương tốt thì tiểu quỷ khó chơi, cô gái này y hoàn toàn không biết, chỉ sợ chính là loại trợ lý nhỏ cấp thấp nhất Bình đài, xem tính cách chanh chua này, sợ là cũng không đi được xa, những kẻ tinh anh trong giới này có rất nhiều, những người chân chính đi được cao phần lớn khéo đưa khéo đẩy, làm cái gì cũng đều mang theo một khuôn mặt tươi cười, ai cũng không đắc tội, nhưng mà, người sống đã lâu, người như vậy ngược lại cũng đã gặp không ít.

    Vì thế, Lục Ninh lôi kéo Lục Viễn, “Cô tiếp tục mắng a, mắng lớn tiếng một chút, miệng đầy chữ thô tục, thì ra đây là tố chất của Bình đài! Làm sao vậy, nói là trước 9 giờ đến, hiện tại mới 8 giờ 45 phút, chúng tôi đến muộn sao? Chúng tôi tới lên tiết mục, cũng không phải đưa tới cho cô mắng, cô cho cô là ai!”

    Thanh âm của y vừa thúy vừa vang, nơi này vừa vặn là một phòng diễn truyền hậu trường của Bình đài, nhất thời không ít người đều quay đầu ra xem rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

    Sắc mặt cô gái kia lập tức xanh mét, cô vốn là thấy đây chỉ là những đứa nhóc choai choai, biết cái gì, thật vất vả được lên ti vi lại còn không thể khách khí một chút, chính mình được sắp xếp tới đón bọn họ, lại có thể làm cho mình đợi dưới mặt trời giữa hè năm sáu phút, lúc này tức giận mới bừng lên, ngày thường tính tình của cô không được tốt lắm, lại thói quen phủng cao thải thấp(2), trong đài cũng có vài người quen mới dám có tin tưởng như vậy mà mắng hai câu, lại không ngờ đứa nhỏ này lại không cho mặt mũi như vậy.

    “Tiểu Vương, cô có việc gì sao!”

    Thanh âm vang lên, Vương Tĩnh nhất thời giật mình, bởi vì người mở miệng không phải ai khác, chính là phó đạo diễn Kim Đào của [Nhất xướng thành danh].

    Vị phó đạo này bình thường tương đối khắc nghiệt, lại không thích cười, trợ lý nhà đài thấy hắn đều có vài phần sợ hãi, Vương Tĩnh cũng không ngoại lệ.
    “Phó đạo, hai vị tuyển thủ này tới có chút muộn, tôi lo bọn họ không kịp hóa trang ——” Nghe thanh âm này một chút, vừa ngọt vừa mềm, cùng với bùng nổ thô tục vừa rồi quả thực như hai người khác nhau.

    “Đi xuống! Tiết mục của tôi không cần người bại hoại thanh danh Bình đài như cô! Những đứa nhỏ này đều là tuyển thủ ưu tú, cần mắng cũng không tới phiên cô mắng!” Kim Đào căn bản không để cho cô nói xong đã cắt đứt.

    Nhất thời hậu trường nghị luận sôi nổi một mảnh, hiển nhiên lần này, Kim Đào đã định tội Vương Tĩnh rồi.

    Lục Ninh lại nở nụ cười, khóe mắt y thấy lúc Kim Đào đi ra, ánh mắt Lục Viễn quỷ dị lóe lóe, chỉ biết hắn dùng thủ đoạn không phải khoa học, thật ra khiến chuẩn bị sau này của mình cũng không kịp dùng.

    Y dám nói như vậy đương nhiên là có chuẩn bị ở sau, phải biết rằng, kiếp trước làm “thầy Lục”, tính tình cũng không tốt đi nơi nào, ở trong giới này, ngươi càng là mềm, người ta càng là lòng tham không đáy. Cần cứng rắn, nhưng cũng phải cứng rắn có chừng mực, quá mềm yếu sẽ làm truyền thông không quay ngươi vòng vòng, rất cứng rắn đắc tội với người cũng không được, nghiệp giải trí vốn là ngành sản xuất gặp người ba phần cười, may mà Lục Ninh lăn lộn nhiều năm như vậy nên đã biết nên làm như thế nào vừa không đắc tội người vừa làm cho người ta kính ngươi ba phần, đương nhiên, cái này cũng phải tùy từng người, vị trợ lý nhỏ này hiển nhiên vẫn chưa tới cấp bậc để cho y kiêng dè.

    Sắc mặt Vương Tĩnh lúc này mới trắng đi, bị đuổi ra khỏi tổ chế tác [Nhất xướng thành danh], không biết sẽ bị ghẻ lạnh bao lâu, vào nghề hai năm, cô vẫn là lần đầu tiên tham dự tiết mục cỡ lớn như vậy, làm sao cứ như vậy mà đánh mất cơ hội, vội vàng tiến lên hai bước, “Kim phó đạo —— ”

    Kim Đào cũng không thèm nhìn tới cô, nhẹ lời nói với Lục Ninh cùng Lục Viễn: “Từ nơi này đi thẳng, gian sau cùng kia chính là phòng hóa trang [Nhất xướng thành danh], đợi lát nữa hát cho tốt!”

    “Cám ơn phó đạo.” Lục Ninh lập tức thu liễm bộ dáng miệng lưỡi sắc bén vừa rồi, y rất biết đạo lý chuyển biến tốt lập tức thu tay, dáng vẻ lương thiện thuần nhiên, Lục Viễn cũng nói cảm ơn, cùng Lục Ninh sóng vai rời đi.

    Còn kết cục vị Vương Tĩnh kia, bọn họ không có tâm tình đi quan tâm, cũng không muốn quan tâm.

    Lục Viễn là một quỷ hút máu, ở nơi này có người nhìn chằm chằm thình lình muốn mạng của hắn là không sai, nhưng không phải người nào cũng đều ức hiếp được, tính tình người này cũng không được tốt lắm, hơn nữa lão đạo sĩ kia gần đây hình như đang tiếp cận bọn họ, lại đến làm người gác cổng tại tiểu khu bọn họ nên khiến tâm tình Lục Viễn càng không xong, Vương Tĩnh này thật đúng là đụng phải họng súng, chẳng thể trách những người khác.

    “Tài ăn nói không tệ.” Lục Viễn nói, hắn ngược lại khen ngợi Lục Ninh.

    “Cám ơn.” Lục Ninh cũng không chối từ, “Đối Kim Đào như vậy —— sẽ không xảy ra vấn đề gì đi?”

    “Đâu dễ dàng xảy ra vấn đề.” Lục Viễn bĩu môi, “Một chút ám chỉ nho nhỏ mà thôi, ngay cả bản thân ông ta cũng sẽ không phát giác, đây là một trong những năng lực thiên phú của ta, trước kia chỉ có thể dùng để xin phép.”

    Ừ, dùng lúc muốn trốn học, chẳng trách đến nay Lục Viễn xin phép luôn một đường đèn xanh, không chỉ bởi vì thành tích của hắn tốt, còn có nguyên nhân như vậy ở bên trong.

    Lục Ninh giật mình, Lục Viễn mắt lé liếc y, cong cong khóe môi, không hề nói cái gì, chỉ đẩy cánh cửa trước mặt ra.

    Lấy thân phận bọn họ hiện tại, đương nhiên là dùng là một gian phòng hóa trang lớn, vốn là một nơi tương đối rộng mở, bốn bên sắp xếp gương hóa trang đến chỉnh chỉnh tề tề, người ở đây rất nhiều, lại là mùa hè, nhất thời có vẻ chật chội, hơn nữa thật ồn ào.

    Người tham gia [Nhất xướng thành danh] đều là người trẻ tuổi trên mười lắm dưới dưới, Lục Ninh cùng Lục Viễn xem như tương đối nhỏ tuổi, chẳng qua, ít tuổi nhất là một cô bé vừa qua tuổi mười lăm, phần lớn vẫn là tập trung ở hai mươi tuổi, người trẻ tuổi càng nhiều đương nhiên càng dễ dàng ầm ĩ, lúc này mọi người còn hoàn toàn không giống những tuyển thủ hậu kỳ có ý thức cạnh tranh, hơn trăm người trẻ tuổi tụ tập cùng một chỗ, đây tuyệt đối là thanh xuân dạt dào hoạt bát náo nhiệt, một đám cười đến mặt mày cong cong, hoá trang cũng không bình tĩnh, khiến cho thợ trang điểm trẻ tuổi không áp chế được này cũng tương đối bất đắc dĩ.

    Trong phòng hóa trang này tuy có hai máy điều hòa khá lớn, nhưng bởi vì rất nhiều người, vừa vào cửa vẫn có một luồng không khí nóng đập vào mặt mà đến.

    Trận đấu vòng loại mọi người vẫn mặc trang phục của mình, nói là hoá trang chẳng qua cũng chỉ là thiếu nữ điểm chút phấn, tô chút son môi mà thôi, dù sao nhiều người như vậy, mấy thợ trang điểm này cũng không làm được hết, càng về sau người càng ít, phương diện trang phục hoá trang mới có thể càng ngày càng tỉ mỉ.

    Nhưng mà, là nam giới, Lục Ninh cũng không có để ý gì đến điều này, trụ cột của y và Lục Viễn đặt ở đó, cho dù hiện tại lập tức lên sân khấu, y và Lục Viễn vẫn có thể trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

    Trên thực tế hai người bọn họ vừa vào cửa, bên trong nháy mắt liền yên tĩnh, Trung Quốc thiếu cái gì cũng không thiếu người, mảnh đất đại lục này, tuấn nam mỹ nữ nhiều ra từ dân gian, người ngoại hình xinh đẹp trong tuyển tú lần này không coi là ít, nhưng đẹp đến trình độ Lục Ninh Lục Viễn, ngược lại thật sự ít.

    Một người dễ nhìn đã đủ để làm cho người ta nhìn chăm chú, lại xuất hiện một hiệu quả sẽ gấp đôi, nhưng không phải chỉ đơn giản là một thêm một bằng hai như vậy, người có bộ dạng đẹp trai thì nhiều, nhưng song sinh bộ dạng đẹp không có mấy, huống chi là đẹp đến tiêu chuẩn này.

    Cho nên đến cuối cùng, Lục Ninh cùng Lục Viễn cũng không cho những thợ trang điểm đó làm bất cứ cái gì trên mặt mình, làn da bọn họ đủ tốt, Lục Viễn hắn không phải người, làn da mịn đến không thấy lỗ chân lông, hơn nữa tương đối trắng, gần như được xưng tụng không hề tì vết, Lục Ninh —— y thì lại càng không phải người … thân thể do số liệu thực thể hóa ra, có thể có tì vết liền có quỷ.

    Rút thăm, bọn họ là số mười bảy, dãy số này cũng bình thường, trận đầu là một trăm vào hai mươi, tổng cộng có đến số một trăm cơ, rút phải số rất sau không tốt, bởi vì giám khảo đều đã xem mệt, rất trước cũng không tốt, vài người đầu tiên phỏng chừng giám khảo cần nghiêm khắc một chút, tương đối khó lấy được đèn xanh thông qua.

    Nhưng mà tất cả mọi người là nghiệp dư, Lục Ninh vẫn tương đối có tự tin với trận đầu này.

    Sân khấu không tính lớn, lấy thực lực Bình đài mà nói, thế này đã là hoa lệ hết mức, ánh sáng rất đủ, tỷ như cô bé xếp thứ mười sáu kia vừa lên sân khấu thấy ánh đèn này ban đầu cũng có chút luống cuống, Lục Ninh rõ ràng nghe được đoạn thứ nhất cô hát lệch vài âm, đến đoạn hai mới ổn định.

    Trong lòng Lục Ninh cũng có chút phức tạp, kiếp trước hát mười năm cũng chưa nổi tiếng, ngược lại là đóng phim lập tức nổi, đời này lại muốn cất bước từ ca hát.

    Nhân viên công tác đem micro nhét vào trong tay y, nghe được Lục Viễn bên cạnh hít vào một hơi thật sâu, Lục Ninh cười như không cười nhìn về phía hắn, “Căng thẳng?”

    “Mới không có!” Lục Viễn phản bác.

    Lục Ninh cong lên khóe môi, “Chúng ta đi.”

    Lục Viễn lại ở tại chỗ sửng sốt trong chốc lát, không vì cái gì khác, người trước mắt này rõ ràng có khuôn mặt cũng giống như mình, mấy ngày nay ở chung nên cũng có chút hiểu biết tính nết của y, Lục Ninh người này khiêm tốn giản dị, phần lớn thời gian đều tương đối trầm mặc, nhưng mà khí chất lại rất ôn hòa, ở bên cạnh y vẫn là rất thoải mái, nhưng hiện tại có cái gì đó nháy mắt trở nên không giống với lúc trước, y là thật sự tự tin, bất luận thần thái hay dáng vẻ đều không thể xoi mói, ngay cả độ cong nụ cười cũng xinh đẹp như vậy, ánh mắt của y sáng ngời ——

    Giống như cả người đều đang sáng lên.

    Chương 6

    Kỳ đầu tiên [Nhất xướng thành danh] có bốn vị giám khảo, hai nam hai nữ, đầu năm nay còn không có giám khảo bình luận mấy tiết mục này mà nổi tiếng, cho nên bốn người này ít nhiều gì đều tính có chút danh khí, Bình đài vẫn là tốn công sức hạ tiền vốn đến đóng gói tiết mục này, ngồi ở giữa một vị là thiên hậu Nghê Phỉ Lâm, một vị là kim bài chế tác Hà Văn, vị thiên hậu này thành danh không tính sớm, chẳng sợ hiện tại có chút xuống dốc, tốt xấu địa vị giang hồ còn ở chỗ này, mời cô tới cũng coi như trấn trận, Hà Văn là kim bài chế tác đối với người xem phổ thông mà nói có lẽ xa lạ, nhưng trong giới cũng có rất ít người không biết tên của hắn, hai người còn lại, một người là Viên Cẩm, phát ngôn viên của Bình đài, vị này đóng phim ca hát cuối cùng làm MC cũng nổi, miễn cưỡng xem như nghệ sĩ toàn năng, một vị cuối cùng là diễn viên Tạ Nhược Gia đến từ HongKong, không tính hạng nhất, đối với người xem đại lục lại coi như một nghệ sĩ quen mặt, cô cũng từng phát đĩa nhạc, chỉ là luận trình độ chuyên nghiệp phỏng chừng còn chưa bằng Viên Cẩm.

    Trong bốn vị chỉ cần có ba đèn xanh là có thể thông qua, hai đèn chờ quyết định, dưới hai đèn thì trực tiếp bị loại, một trăm vào hai mươi vốn tương đối tàn khốc.

    Mà đặc điểm lớn nhất của tiết mục này ở chỗ, nó là hiện trường trực tiếp, hoàn toàn không có cách nào hậu kỳ chế tác chỉnh âm, đến khi bắt đầu thì còn có tin ngắn bỏ phiếu của người xem đến quyết định tuyển thủ đi hay ở, người xem tham dự nhiều cũng là một trong những nguyên nhân nó rất nổi tiếng, có những fan điên cuồng ủng hộ ca sĩ mình yêu thích, thậm chí vì thế đầu nhập một khoản tiền lớn, phải biết rằng, loại tin ngắn này của Bình đài là đặc thù, một tin ngắn một đồng tiền, tuy nói rẻ, nhưng mà tích thiểu thành đa(1), lại làm cho Bình đài kiếm được mưa to đầy chậu, thậm chí vài năm sau, quốc gia trực tiếp cấm kiểu vơ vét của cải cực đoan bằng tin ngắn bỏ phiếu này.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn vừa lên sân khấu đứng, dưới sân không chỉ có ánh mắt Nghê Phỉ Lâm cùng Tạ Nhược Gia thân là nữ tính sáng lên, chính là Hà Văn cùng Viên Cẩm cũng có chút kinh diễm.

    Theo lý trong giới giải trí không thiếu nhất chính là tuấn nam mỹ nữ, nhưng đẹp đến trình độ như đôi song sinh này đúng là hiếm thấy.

    Càng khó được chính là, trên người bọn họ còn chưa lây dính khí chất giới giải trí, dáng vẻ học sinh khí chất thanh đạm thuần nhiên, lại tươi cười văn hoa tự tin bình tĩnh như vậy, không thấy nửa điểm khẩn trương, ngọn đèn chiếu vào làm cho khóe mắt đuôi mày đều giống như đang tỏa sáng lên.

    Bọn họ chỉ mặc sơmi trắng quần đen đơn giản, dáng người thon dài vai rộng chân dài, tóc cắt thật sự ngắn, lộ ra mi nhãn cực kỳ xinh đẹp cùng đường nét khuôn mặt mê người, hết sức tuấn tú, rõ ràng bộ dạng giống nhau như đúc, khí chất lại một trầm tĩnh một trương dương, một trong trầm ổn nhã nhặn mang theo chút tà khí, một trương dương sán lạn như ánh mặt, không thấy nửa điểm âm trầm.

    Tạ Nhược Gia cười, trực tiếp liền “đinh” một tiếng nhấn đèn xanh, Nghê Phỉ Lâm bên cạnh thật không ngạc nhiên, cô trực tiếp vươn ngón tay, nở nụ cười, lúc này người xem trước ti vi cũng sẽ tâm cười, hiển nhiên diện mạo hai chàng đẹp trai này hoàn toàn cảm động Tạ tiểu thư tuổi trẻ, cô không chút do dự chưa nghe hát đã cho một cái đèn xanh.

    Thiếu niên anh tuấn như vậy, được đãi ngộ như vậy ai cũng không cảm thấy có cái gì không đúng.

    Khúc nhạc dạo dịu dàng vang lên, Lục Ninh hát lên âm đầu tiên.

    Âm cảm(2) thứ này là trời sinh, đời trước Lục Ninh đã có âm cảm tuyệt hảo, nhưng luận về giọng hát, lại không tính rất tốt, sau lại hút thuốc nhiều, giọng hát càng không được, nhưng thật ra dùng kỹ xảo cũng đủ bù lại, sau này đóng phim, cho dù đã cai thuốc, y vẫn ít tiếp tục ca hát, hiện tại đổi thân thể, âm cảm còn đây, nhưng giọng hát tốt hơn so với đời trước nhiều lắm.

    Câu đầu tiên vừa cất lên, đầu óc tất cả mọi người chợt thanh tỉnh, ngay cả Nghê Phỉ Lâm cùng Hà Văn cũng là vẻ mặt kinh ngạc, không vì cái gì khác, bởi vì ưu tú ngoài ý muốn.

    Ca sĩ trẻ như bọn họ, đừng nói là ca sĩ nghiệp dư, ngay cả ca sĩ có chút thành tựu, ban đầu vẫn sẽ có chút không lưu loát, sẽ không mượt mà như thế, sau khi hát vài từ mới có thể chậm rãi điều chỉnh đến trạng thái tốt nhất, nhưng thiếu niên này thì không, gần như từ âm đầu tiên bắt đầu, đã rất chuẩn, chuẩn cực kỳ, không chỉ có chuẩn âm, bắt kịp nhạc đệm cũng chuẩn.

    Càng xuất sắc chính là thanh âm của y, thứ này vốn trời sinh, ví như tiếng ca của Lục Ninh dễ nghe giống như thanh tuyền, không thể nghi ngờ phương diện này chính là thượng giai, người không hiểu ca hát chỉ để ý dễ nghe hay không, kỹ xảo cái gì họ không quan tâm, thanh âm này chính là thuộc về loại dễ nghe.

    Kỹ xảo ca hát của Lục Ninh là không thể nghi ngờ, trung âm trong suốt như nước chảy, cao âm thành thạo, đề âm cũng có vẻ vô cùng mê người, bài hát không có nhiều kỹ xảo như vậy, lại nói tiếp Lục Ninh cũng đủ chiếu cố Lục Viễn, Lục Viễn hát vốn là tiêu chuẩn nghiệp dư, ở loại ca khúc này càng có ưu thế, nhưng là không phải nói Lục Viễn hát không tốt, tốt xấu để Lục Ninh đến chấm điểm cũng có thể cho 70 điểm, thanh âm của hắn kỳ thật rất êm tai, điều kiện cổ họng không tồi, chỉ là không chỉ không trải qua bất kỳ huấn luyện thanh nhạc nào, hơn nữa bản thân cũng chưa từng tự phát luyện tập, nói cách khác, lúc trước, hắn căn bản không có bao nhiêu hứng thú với ca hát, có thể có trình độ như vậy đã là khá tốt, nhưng ba tháng này, thông qua huấn luyện xung kích tính của Lục Ninh, Lục Viễn đã có tiến bộ nhảy vọt ở phương diện ca hát.

    [Xin chào ngày mai] là một khúc ca tương đối tích cực hướng về phía trước, âm vực không cao, khó khăn trung bình, Lục Ninh hát tương đối thoải mái, mà khi thanh âm Lục Viễn cũng hợp tiến vào thì ngay cả Lục Ninh cũng nổi da gà.

    Y nói không rõ cảm giác này, thật giống như thanh âm của Lục Viễn cùng thanh âm của y là trời sinh nên hợp xướng như vậy, hợp xướng trong một nhóm phần lớn là hòa thanh, nghe giống như tiếng hát của một người, thanh âm Lục Viễn cùng Lục Ninh cũng là như thế, nhưng không hiểu vì sao, khi tiếng ca của hai người gặp nhau, thật giống như xảy ra phản ứng hóa học kỳ diệu nào đó, so với thanh âm một người càng thêm dày rộng êm tai, tiếng ca ôn nhu, tựa như lông chim nhẹ nhàng phất vào nội tâm con người.

    Một khúc kết thúc, bốn giám khảo mới như ở trong mộng mới tỉnh, “bốp bốp bốp” vỗ vỗ tay, MC giống như nói đùa giỡn nói: “Như thế nào, hai chàng đẹp trai của chúng ta chỉ có một chiếc đèn sao?”

    Lúc này mới “đinh đinh đinh” liền vang, nhất thời bốn chụp đèn đều sáng.

    Nghê Phỉ Lâm mang theo cười giơ tay lên ra hiệu một chút, “Hát rất tốt, bài hát này vốn cũng rất thích hợp bọn họ, gần như là không thể xoi xét.”

    “Từ lúc mới nghe đến hiện tại, chỉ có một ca khúc này là cho chúng tôi cảm giác hưởng thụ.” Hà Văn cũng phụ hoạ.

    Nhưng thật ra Viên Cẩm trực tiếp nói: “Ai, mấy người mới nghe bọn họ hát một ca khúc đã yêu bọn họ, thật đúng là khiến cho tôi ghen tị mà…”
    Nhất thời tất cả mọi người nở nụ cười, Viên Cẩm mới lại nói tiếp: “Hai nhóc đẹp trai tự giới thiệu một chút đi, thật sự nếu không cho hai bạn mở miệng, Tạ tiểu thư bên cạnh lập tức muốn giết tôi.”

    Tạ Nhược Gia nghe vậy cười lớn đập hắn xuống.

    Lục Ninh hiển nhiên càng bình tĩnh hơn Lục Viễn, y cầm micro làm tự giới thiệu đơn giản, đơn giản đến trừ bỏ tên cùng tuổi sẽ không còn gì, dù thế nào đi nữa y cũng không ngu ngốc giống kiểu nói những lời kịch kiểu như “Chúng ta là tổ hợp XX” này…

    “Vậy là kết thúc?” Hà Văn buồn cười nhìn bọn họ, “Lục Ninh cùng Lục Viễn phải không, lấy từ ‘Ninh Trí Viễn’?”

    Hửm, còn thật sự nói được thông!

    Nói thật, Lục Ninh cùng Lục Viễn cùng họ chỉ là trùng hợp mà thôi, bọn họ căn bản không nghĩ theo phương diện kia.

    Lục Viễn cùng Lục Ninh trao đổi ánh mắt, hiển nhiên chính bọn họ đều là lúc này mới phát hiện.

    “Đúng!” Lục Viễn gọn gàng linh hoạt thừa nhận.

    Cho dù bọn họ xuất sắc, trận đầu cũng sẽ không cho bọn họ quá nhiều thời gian, bởi vì tiết mục là hiện trường trực tiếp, mỗi nhóm tuyển thủ chỉ có hai đến ba phút, hát cũng không phải cả bài, mà là nắm chắc trong khoảng chừng nửa phút, tuyển thủ bị loại bỏ thậm chí có màn ảnh cũng chưa vượt qua hai phút, bởi vì không thể hậu kỳ cắt nối biên tập, cho nên tiết mục nhất định khống chế thời gian.

    Năm 2004 đại lục còn chưa có ra lệnh giới hạn giải trí, lúc này tiết mục giải trí vẫn được cho phép phát sóng trong khung giờ vàng, không giống vài năm sau, tiết mục giải trí phát tại khung giờ này không chỉ phải chịu hạn chế, còn có thời gian quy định, Bình đài hiện tại đặt [Nhất xướng thành danh] ở 8 giờ đến 10 giờ tối thứ bảy chủ nhật, hoàn toàn tại khung giờ vàng, dài đến hai giờ, kỳ đầu tiên cùng kỳ thứ hai về sau kéo dài nửa giờ, thứ bảy chỉ phát tuyển thủ từ số một đến sáu mươi, ngày hôm sau phát sáu mươi mốt đến một trăm, sau đó là hai mươi người mạnh nhất được chọn ra, Lục Ninh cùng Lục Viễn rút được chính là số mười bảy, trận đầu thuận lợi làm cho bọn họ cần lưu lại tiếp tục thu tiết mục ngày hôm sau.

    Đang nghỉ hè, lại là giờ vàng, cuộc thi phát sóng liền dẫn ra đề tài thật lớn, hơn nữa Bình đài vì tuyên truyền tạo thế, lại càng thay phiên oanh tạc truyền thông, trên báo chí truyền thông là tin tức về [Nhất xướng thành danh], mà sau ngày thi đấu đầu tiên, bắt mắt nhất chính là đôi song sinh Lục Ninh Lục Viễn.

    Ngoại hình đẹp là nguyên nhân quan trọng nhất, cho dù là tiết mục tuyển tú, nói toạc ra chính là đào tạo ngôi sao, bộ dạng quá khó nhìn, chẳng sợ ngươi hát rất tốt, người xem gặp ngươi lại không thích, người bình phán(3) vẫn tương đối dễ dàng bị diện mạo ảnh hưởng, ít nhất cũng phải bộ dạng thuận mắt, gói lại mới có thể tương đối giống hình thức, một kỳ sơ tuyển [Nhất xướng thành danh] này, tuyển phần lớn đều là người trẻ tuổi trên mức tiêu chuẩn, không phải hát hay thì chính là ngoại hình đẹp, như vậy mới dễ dàng hấp dẫn người xem, có tính đề tài.

    Đương nhiên, kỳ đầu tiên hát được không chỉ có Lục Ninh Lục Viễn, có vài nhóm tuyển thủ chọn ca khúc cấp bậc cao, hát cũng rất có trình độ, nhưng mà anh em họ Lục đây cũng không phải chỉ là bộ dạng thuận mắt, lớn lên như vậy thả tại giới giải trí đều là làm người kinh diễm, cố tình ca hát còn tốt như vậy, giám khảo cho bốn chụp đèn cũng không có tranh luận gì, nếu như chỉ có bộ dạng đẹp, khó tránh có chút người muốn chỉ trích, bất luận là diện mạo hay là thực lực cũng không thể xoi xét, hai thiếu niên mười bảy tuổi lập tức hấp dẫn rất nhiều ánh mắt.

    Phần sau kỳ thứ hai, top 20 cuối cùng được quyết ra cùng lên sân khấu, Lục Ninh cùng Lục Viễn thay đổi T-shirt một vàng một xanh lá mạ, quần bò kiểu dáng đơn giản, bộ dạng đẹp như bọn họ, nói thật mặc cái gì cũng đều có vẻ đặc biệt đẹp, trong top 20, hơn phân nửa đều là nam nữ tuổi trẻ thanh xuân tịnh lệ, nhưng hai người họ vẫn cực kỳ bắt mắt.

    MC cười nói, “Top 20 tuyển thủ của chúng ta từ hôm nay trở đi sẽ vào ở Minh Tinh thành bảo, có thầy dạy chuyên nghiệp dạy bọn họ ca hát, khiêu vũ, lễ nghi cùng thời trang, đương nhiên, tôi hi vọng bọn họ đều có thể đi đến cuối cùng, trở thành ngôi sao ngày mai của chúng ta!”

    Cho dù là người tâm tình tương đối bình thản như Lục Ninh, nghe những lời có tính kích động như vậy, cũng có cảm giác tim đập nhanh hơn, càng đừng nói thanh niên chân chính mới mười mấy hai mấy tuổi, cả đám đều hai má đỏ bừng ánh mắt sáng ngời, đã đi đến trên sân khấu này, người nào không có mộng làm ngôi sao.

    Mà kế tiếp, chính là rút thăm đợt hai, trước khi bước vào top 10, dãy số này sẽ luôn đi cùng bọn họ.

    “Ngươi đi.” Lục Viễn giảm thấp thanh âm nói.

    Lục Ninh liếc mắt nhìn hắn, Lục Viễn chẳng hề để ý nói: “Dù sao số mấy đều là giống nhau, chúng ta nhất định là quán quân.”

    Lục Ninh: “…” Không thấy vài người đứng bên cạnh hắn đều nhìn qua sao?

    Bước vào top 20, lúc này có vài người đã có một chút ý thức cạnh tranh, dù sao trong đó vẫn là có thanh niên hai mươi mấy tuổi, tâm trí chín chắn hơn so với mười mấy tuổi.

    Thần kỳ chính là, tuyển thủ từ số một đến mười sáu trước Lục Ninh Lục Viễn toàn bộ bị loại, bọn họ số mười bảy thành người đầu tiên rút thăm.

    “Đợi một chút,” Lục Viễn bỗng nhiên ngăn y lại, “Ta đi.”

    Lục Ninh không sao cả nhún nhún vai.

    Số tám.

    Lục Viễn đắc ý nháy mắt với Lục Ninh mấy cái.

    Lục Ninh: “…” Ngọa tào, vừa mới không phải còn nói không sao cả sao, làm sao bây giờ lại thông qua cạnh tranh bất chính rút được “số tám”? Ah, chờ một chút, quỷ hút máu cũng cho rằng “tám” là con số may mắn sao, không phải là cái gì bốn a mười ba a linh tinh sao…

    Cái gọi là Minh Tinh thành bảo, kỳ thật… chính là ký túc xá thống nhất, phòng đều không sai biệt lắm với khách sạn, chính là nhiều phòng khách nhỏ, hai người một phòng, chỗ tốt là Lục Ninh Lục Viễn vừa vặn hai người, không cần ghép phòng cùng với người khác, như vậy tự tại hơn, nếu không ở cùng một chỗ với người không quen biết, lại là người cạnh tranh lẫn nhau, không chừng còn có cái gì thích thiêu thân, đừng có coi khinh sức chiến đấu của người trẻ tuổi.

    Lục Ninh lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy vẫn là có chút hiểu biết, mặt ngoài càng là ngăn nắp xinh đẹp, nội bộ lại có thể hoàn toàn tương phản, trong giới này những chuyện bẩn thỉu xấu xa vẫn là rất nhiều, chỉ là rất nhiều đều bị che dấu, làm cho người bên ngoài nhìn qua thì vĩnh viễn chỉ là một mặt tốt đẹp mà thôi.

    Tại thời đại network đã bắt đầu thông dụng này, anh em họ Lục “tổ hợp Ninh Viễn” vẫn là dấy lên tiếng vang tương đối lớn, kỳ thật trước kia ở trong mảnh đất này, trong thời đại này vẫn là có rất ít ngôi sao thần tượng, trước kia mọi người đều thích vài nghệ nhân nước ngoài bộ dạng dễ nhìn, khối giải trí đại lục cất bước muộn, hạn chế nhiều, ở phương diện này lạc hậu một bước.

    Chủ yếu là diện mạo Lục Ninh cùng Lục Viễn rất miểu sát(4), tuổi lại tương đối phù hợp tiểu nữ sinh tuổi trẻ ảo tưởng, cho dù một số tuổi khá lớn, cũng dễ dàng bị thiếu niên trưởng thành tinh xảo hấp dẫn ánh mắt.

    Kỳ đầu tiên tương đối có tính đề tài, không chỉ có tỉnh H nơi này đã bắt đầu oanh tạc truyền thông, một số truyền thông chủ lưu đã bắt đầu đưa tin tiết mục lần này.

    Đến một nơi xa lạ, kỳ thật Lục Ninh là có chút ngủ không được, ngày đầu tiên đến nhà Lục Viễn là bởi vì rất hỗn loạn, y gần như là thể xác và tinh thần đều mệt, nằm không bao lâu liền ngủ, từ ngày hôm sau bắt đầu ngược lại vài ngày không thể ngủ ngon.

    Lục Ninh rất nhiều năm một người ngủ, cũng không quen cùng Lục Viễn chen chúc một cái giường, tuy rằng mùa hè ngủ chung với Lục Viễn kỳ thật rất thoải mái, bởi vì trên người hắn luôn ôn lạnh, y hoài nghi quỷ hút máu máu có lẽ đều là không có độ ấm.

    Hiện tại đến nơi này, một người một cái giường khiến Lục Ninh nhẹ nhàng thở ra, nhưng là, buổi tối đầu tiên y lại có chút không ngủ được.

    Nửa đêm mơ mơ màng màng mở to mắt, lại hung hăng hoảng sợ, khoảng cách giữa khuôn mặt tuấn mỹ bức người của Lục Viễn cùng mặt của y không đến một cm!

    Nếu Lục Viễn không phải một cái quỷ hút máu, Lục Ninh thiếu chút nữa cho là hắn muốn hôn mình…

    Nhưng là —— hắn là một cái quỷ hút máu a, ngọa tào! Lục Ninh cảm giác mình lông tơ đều dựng đứng lên!

    Chương 7

    “Ngươi làm gì?!”

    Mặc cho ai nửa đêm tỉnh lại mở to mắt liền nhìn thấy mặt người, cho dù người này bộ dạng thật đẹp, cũng là tiết tấu hù chết người, lấy tâm tính trấn định của Lục Ninh cũng suýt chút nữa kêu ra tiếng.

    Lục Viễn lại chỉ bĩu môi, nửa điểm không xấu hổ đứng thẳng lên, xoa nhẹ đầu tóc có chút rối bời của mình nói: “Có chút không thoải mái.” Nhìn dáng vẻ đặc biệt suy sút.

    “Cái gì?”

    “Chính là có chút không thoải mái!” Hắn không nằm lại trên giường, ngược lại là đi đến phòng khách kéo gièm ra, tùy ý ánh trăng soi trên người của hắn, buồn bực trên mặt mới rút đi vài phần.

    Lục Viễn không có cách nào nói cho Lục Ninh, hắn có chút khí huyết dâng trào.

    Rất lâu không có hút máu rốt cuộc làm hắn có chút khó chịu, hơn nữa, ngày hôm nay cũng không biết là làm sao, người này rõ ràng có khuôn mặt giống mình như đúc, vì sao lại để cho hắn —— ừ, có cảm giác muốn cắn cổ y một cái?

    Chỉ là lý trí nói cho hắn biết, người kia không phải người, lấy trực giác một quỷ hút máu, máu của y khẳng định có cổ quái, nhưng Lục Viễn còn chưa rất muốn thử, may mà hắn còn có thể kiềm chế loại dục vọng này.

    Hắn chỉ là đói bụng đúng không?

    Quỷ hút máu thích ánh trăng, Lục Viễn không sợ ánh nắng, nhưng khẳng định không thích, ánh mặt trời ở trên người hắn sẽ không có cảm giác nóng bỏng mãnh liệt không thoải mái, nhưng mà ánh trăng có thể làm cho hắn bình tĩnh, còn ẩn chứa năng lượng nhân loại không nhìn tới.

    Lục Ninh cũng không ngủ, bọc chăn nhìn hắn, y rất muốn hỏi Lục Viễn có phải muốn hút máu hay không, lại cảm thấy hai người không quen thuộc đến mức này, chỉ sợ mở miệng quá đột ngột, Lục Viễn có thể thuận lợi sống đến lớn như vậy, khẳng định có biện pháp giải quyết loại sự tình này đi?

    Vì thế, hai người cứ như vậy, một ngồi dưới ánh trăng nhìn người ngồi ở trên giường, một ngồi ở trên giường ôm mền nhìn người kia bao phủ một tầng ánh trăng.

    Trong mắt người ngoài thì cảnh tượng này tuyệt đối là có chút quỷ dị, Lục Ninh rất có khả năng thức đêm, Lục Viễn lại càng không cần phải nói, hai người cứ như vậy ngồi liền ngồi nửa đêm, cái gì cũng không nói, chỉ là bọn họ không hề cảm thấy có cái gì không đúng…

    Không thể không nói, trong tính cách hai người đều có bộ phận nhân tố kỳ ba, hơn nữa có chỗ tương tự thật vi diệu.

    Thời gian sắp rạng sáng, Lục Viễn từ trong cửa sổ lộn ra ngoài, Lục Ninh yên lặng nhìn nhìn ngoài cửa sổ, không hỏi hắn đi làm sao, cũng không còn ngạc nhiên nơi này là lầu ba… Y thực sự xác định trứng là tròn rồi, nếu đổi lại là những người khác thì phỏng chừng đã sớm không chịu nổi sự kiện “không khoa học” vẫn luôn xảy ra bên cạnh mình này.

    Lục Ninh cảm giác mình thật sự là tâm tính mạnh mẽ, nghĩ như vậy, y còn có điểm vui mừng.

    Mãi cho đến khi trời đã sáng Lục Viễn mới trở về, nhưng mà mùa hè hừng đông sớm, hắn đi ra ngoài cũng chỉ một hai giờ mà thôi, Lục Ninh kinh ngạc nhìn mấy túi lớn trong tay hắn, “Đây là cái gì?”

    “Túi máu.”

    Lục Ninh: “…” Ta thảo! Y thực sợ hãi vừa mở gói to ra liền thấy đầy gói to đỏ như máu được không!

    Kết quả, gói to mở, Lục Ninh càng kinh ngạc, “Trống không?”

    “Vô nghĩa.” Tâm tình Lục Viễn nhìn không tốt lắm, “Hiện tại làm sao đến bệnh viện lấy túi máu, vài người chính đạo kia rất thích ở bệnh viện công tác, bệnh viện âm khí nặng, dễ dàng bắt quỷ quái.”

    Lục Ninh: “…”

    Lục Viễn tìm một đống túi máu không là muốn làm gì?! Lục Ninh nhìn mặt mày hắn hiện tại cực kỳ không kiên nhẫn, thức thời nói: “Không bằng ta thay ngươi thu đi?” Nói xong y còn có chút hối hận, hình như giao tình giữa y và Lục Viễn còn chưa tới mức này đi…

    Kết quả Lục Viễn lại vô cùng tự nhiên mà ném gói to cho y, Lục Ninh cảm thấy Lục Viễn đối với mình thật đúng là tín nhiệm không phải thường.

    Vì thế, Lục Ninh cũng vô cùng tự nhiên mà ném túi túi máu lớn vào ba lô trò chơi

    Lục Viễn kinh ngạc nhìn y, “Đồ đâu?”

    “Thu lại, khi nào ngươi muốn dùng có thể đưa cho ngươi.”

    Lục Viễn như có suy nghĩ gì, “Ngươi có không gian chứa vật?”

    Lục Ninh giật mình, đúng nga, thế giới này có người tu chân, phỏng chừng không gian chưa vật cũng không phải quá giới hạn a?

    “Ừ.”

    “Ngược lại rất lợi hại, nghe nói mấy cái đại lão bên kia cũng không có loại không gian chứa vật này, Không Động lão quái có một cái nhẫn có thể đựng đồ vật bằng lớn tầm lòng bàn tay đã bị gọi là vật báu vô giá …” Lục Viễn nói xong, liếc Lục Ninh một cái.

    Lục Ninh ra một thân mồ hôi lạnh, nhanh chóng nói: “Thứ này không thể dời đi, mà là chủng tộc ta tự mang, căn bản không phải nhẫn vòng cổ linh tinh.”

    “Ah, như vậy a.” Lục Viễn cũng không hỏi nữa, “Yên tâm, ta sẽ giữ bí mật cho ngươi.” Hắn vỗ vỗ bả vai Lục Ninh, cười rộ lên lộ ra hai cái răng nanh, Lục Ninh nhớ tơi bộ dáng quỷ hút máu lộ ra hai cái răng nanh của hắn, lúc này y khẳng định Lục Viễn đang uy hiếp mình…
    Ngọa tào, tin tưởng quỷ hút máu là người tốt ta chính là ngu ngốc! Mấy tháng này thật sự là rất thả lỏng cảnh giác được không!

    Rất nhanh chỉ số thông minh của Lục Ninh liền từ trong khiếp sợ trở về, sau đó cực kỳ bình tĩnh nói: “Ngươi hiện tại bị coi là cùng một nhóm với ta, nếu ta xảy ra chuyện gì, ngươi cũng trốn không thoát.”

    Đang giải thích!

    Sau khi uy hiếp nhau một lần, hai người tương thân tương ái chạy ra đi ăn điểm tâm, người ngoài nhìn tuyệt đối là anh em song sinh cảm tình tốt đến tâm linh tương thông, thực tế nội bộ lại tất cả đều là tối đen, một ma một quỷ, nếu quả thật biến thành thiếu niên thuần lương mới thật là gặp quỷ!

    Lục Ninh là diễn viên có thể đem đủ loại biến thái ác nhân diễn đến vô cùng sắc sảo, cho tới bây giờ, diễn viên chỉ diễn vai phản diện cũng không ít, nhưng diễn đến phấn khích tự nhiên như Lục Ninh, vừa không có nửa điểm ảnh hưởng đến tính cách thật trong cuộc sống của y, vừa không có chứng u buồn cũng không có tật xấu gì về tinh thần, càng không không thể tự kiềm chế bản thân thì thật đúng là không thấy nhiều, y thậm chí còn không muốn đổi hình thức khác, người ta thường nói hí như nhân sinh nhân sinh như hí(1), không chỉ bời vì Lục Ninh vốn có tính chất tâm lý quá mức cứng rắn, còn có nguyên nhân chính là ——

    Lục Ninh y có lẽ không được xem là một người tốt.

    Tuy rằng nhìn như khuôn phép, chưa bao giờ phải tới đồn cảnh sát ngồi, nhưng mười bảy tuổi phản nghịch rời nhà, mười năm Bắc phiêu, ngọt bùi đắng cay trải qua rất nhiều, gặp qua buồn vui tang thương cũng không ít, không biết y đã nhìn thấy bao nhiêu chuyện chạy bên rìa màu xám(2), y biết cô bé vốn ca hát cùng y vì sao không tiếng động biến mất ở Bắc Kinh, y biết trong quán rượu có một người đàn ông chỉ uống nước sôi, lẫn vào trong đám đông là tuyệt đối không tìm thấy(3), lại là kẻ sống cuộc sống liếm máu trên lưỡi đao.

    Huống chi, giới giải trí vốn cũng không phải thánh địa tốt đẹp gì.

    Nếu như y thật sự tinh khiết thiện lương, kiếp trước căn bản không thể đi đến một bước kia.

    Diễn người xấu kỳ thật y rất vui, bởi vì y vốn cũng chẳng phải là người tốt lành gì.

    “Quay chụp tuyên truyền?” Lục Viễn có chút kinh ngạc nhìn về phía một trợ lý nhỏ đi theo hai người.

    Vương Tĩnh ban đầu phụ trách bọn họ đã bị đuổi đi, đổi một trợ lý mới, nhìn cùng lắm khoảng hai mươi tuổi, mặt tròn mắt to, cười lên đặc biệt ngại ngùng, buồn cười chính là, cô vừa nhìn thấy Lục Ninh cùng Lục Viễn liền đỏ mặt, căn bản không dám đối diện bọn họ, cho dù là bọn họ nhỏ hơn vài tuổi so với cô, nhưng bọn họ mười bảy tuổi đã cao gần 1m80, vẫn là tương đối có cảm giác áp bách.

    Đối với loại này có Lục Ninh kinh nghiệm hơn, nói thẳng: “Được, khi nào thì đi?”

    “9 giờ, hiện tại sắp đến giờ, không bằng tôi mang hai người đi studio?” Âm thanh trợ lý rất thấp.

    Lục Ninh cười cười, “Đi thôi?”

    Lục Viễn lúc này mới buông nước cà chua trong tay ra, “Được.”

    Lục Ninh liếc mắt một cái, không nói chuyện.

    Lục Viễn dù sao cũng là quỷ hút máu, hắn một ngày ba lần uống nước cà chua, nhưng quỷ hút máu dựa vào thứ này có thể sống sao? Lục Ninh cảm thấy không đơn giản như vậy.

    Quỷ hút máu không hút máu, vậy còn gọi quỷ hút máu sao?

    Lượt quay tuyên truyền đầu tiên là toàn bộ 20 tuyển thủ đều phải quay, mới tập huấn một ngày đã bị kéo tới quay chụp tuyên truyền, vài người nam nam nữ nữ tuổi trẻ ngây ngô này hiển nhiên còn có chút không biết làm sao, camera, nhóm nhân viên hóa trang cùng người đến người đi trong studio còn nhiều hơn so với thời gian diễn ra cuộc thi, bọn họ gần như ngay cả tay chân cũng không biết để như thế nào.

    Lục Viễn lặng lẽ tiến đến bên tai Lục Ninh nói: “Đây chính là chụp ảnh đúng không?”

    Lục Ninh gật gật đầu, bỗng nhiên cực kỳ hoảng sợ nói: “Ngươi sẽ không phải là cameras không chụp được đấy chứ!” Khụ, không đúng, y rõ ràng thấy qua rất nhiều ảnh chụp Lục Viễn, hắn là quỷ hút máu không phải quỷ…

    Lục Viễn khinh bỉ nhìn y, “Chụp không được ngươi nghĩ rằng ảnh trên chứng minh thư linh tinh của ta và ngươi làm thế nào đến.”

    Lục Ninh: “…” Được rồi, y hỏi vấn đề tương đối ngu xuẩn.

    Lục Viễn là một quỷ hút máu, nhưng luận về diện mạo lại tuyệt đối không phải loại hình tà khí, nói tà khí, rõ ràng Lục Ninh lớn lên giống hắn như đúc lại không hiểu sao càng có vẻ tà khí, có lẽ có liên quan tới việc y là Ma tộc, chỉ nhìn bề ngoài, Lục Viễn là loại hình ánh mặt trời tuấn mỹ tinh xảo, một chút cũng không giống như tà đạo bất chính.

    Mà lúc này, lấy sự mẫn cảm của Lục Ninh, rất nhanh đã nhận ra khác biệt vi diệu trong đó, tỷ như y và Lục Viễn, một biên đạo hiện trường không biết cùng nhiếp ảnh gia nói cái gì, nhiếp ảnh gia gật gật đầu, ánh mắt nhìn về phía bọn họ cùng những người khác rõ ràng có gì đó không giống.

    Kỳ thật, mọi việc đều không có tuyệt đối công bằng, thái độ cùng bọn họ không sai biệt lắm còn một thiếu nữ vẻ mặt cao ngạo, Lục Ninh không biết cô, nhưng mà kỳ đầu tiên [Nhất xướng thành danh] vẫn tính là tương đối công bằng, bởi vì những người làm hậu trường này cũng chưa nghĩ đến một tiết mục tuyển tú có thể cực nổi, cô bé này đoán chừng xuất thân tương đối tốt, con cái trong nhà tham gia thi đấu, người nhà mời ăn một bữa cơm hẳn vẫn là tương đối bình thường, tai Lục Ninh nghe được cô gọi Kim Đào kim phó đạo “chú Kim”.

    … Chẳng qua, Lục Ninh càng chú ý chính là, trên người vị nhiếp ảnh gia này bao phủ một tầng ánh sáng đỏ là sao?

    Vì thế, y nhăn mi thật sâu.

    Lục Viễn lại phát hiện y chú ý, hơi có chút kinh ngạc giảm thấp thanh âm nói: “Ngươi cũng đã phát hiện anh ta không thích hợp?”

    “Cũng?” Lục Ninh nhìn về phía hắn.

    Lục Viễn lật ra một quyển sổ nhỏ, quyển sổ này ban đầu hẳn là rất dầy, lớn cỡ bàn tay, dù sao Lục Ninh không thấy bên trên có chữ viết, nhìn thấy chính là trống không, phía trước cùng ở giữa lại bị xé đi rất nhiều trang, Lục Viễn lật lật, dừng ở một tờ, Lục Ninh nhìn sang, ngón tay Lục Viễn nhẹ nhàng lướt qua mặt giấy ố vàng, sau đó, một đám chữ viết màu đỏ thẫm như vết máu khô xuất hiện.

    Nói thật, cảnh tượng này có chút kinh sợ, Lục Ninh nhịn không được nhìn nhìn bốn phía phát hiện không ai chú ý bọn họ mới thở dài một hơi.

    Tân Kiến Thanh, nhiếp ảnh gia nổi tiếng, ba mươi tám tuổi, ngày 29 tháng 7 năm 1986, ở Thanh Đảo giết Dương Thúy, năm 1991, ở Thượng Hải giết Bành Mộng San…

    Liên tiếp ghi chép lại quả thực xúc mục kinh tâm, Lục Ninh cảm giác tim mình đập cũng có chút nhanh hơn, y không có hỏi vì cái gì giết sáu bảy người còn chưa bị bắt, luật pháp đại lục, đặc biệt những năm tám chín mươi trở lại đây, thật sự không có tốt như vậy, Tân Kiến Thanh xuất thân không kém, ông nội là người bắt tay kinh doanh sớm, ông ngoại là văn nhân thời đại cũ, cha mẹ tại Thượng Hải phân cho không ít gia sản, chính hắn đã từng du học Pháp, kết giao đều là nhân vật nổi tiếng, càng có tính che dấu chỉ là Tân Kiến Thanh tao nhã, nhìn bộ dáng hào hoa phong nhã, như thế nào cũng không giống hung thủ giết người mặt người dạ thú.

    “Người này rất lợi hại, sau khi giết người xử lý rất sạch sẽ.” Lục Viễn lặng lẽ nói, “… Thích nhất chính là phân thây.”

    Lục Ninh: “…” Dựa vào, y chỉ gặp tình tiết nặng như vậy ở trong phim được không?!

    Chờ một chút, ánh sáng đỏ trên người hắn! Chẳng lẽ là huyết quang?

    Lục Ninh không chơi trò chơi nên không biết, thân là một nhân vật trò chơi, y có thể thấy di chứng cái gọi là “cưỡng chế giết người, ác ý PK” lưu lại trong trò chơi, huyết quang đại biểu cho giá trị sát khí linh tinh, những người từng làm binh lính lên chiến trường giết người cũng sẽ không biểu hiện “huyết quang”, bởi vì bọn họ không phải “cưỡng chế PK”, cái gọi là “cưỡng chế PK” chính là chỉ vô cớ giết người, đáng tiếc chính là, trong thế giới thật không có phương pháp cho bọn họ tẩy giá trị sát khí, cho nên hầu như toàn bộ những ai đã từng giết người tới trong mắt Lục Ninh đều là nhìn một cái không sót, tỷ lệ phán đoán sai lầm bằng không.

    Mơ hồ đoán được xảy ra chuyện gì, vì thế Lục Ninh nói cho Lục Viễn: “Chỉ cần là đã giết người, ta có thể nhìn thấy huyết quang trên người hắn.”

    Lục Viễn thực cảm thấy hứng thú, “Tốt như vậy a, đỡ phải ta mỗi lần còn muốn đến tìm Chung Du Bạch đến diễn đàn Nhất phương ẩn núp.”

    “… Diễn đàn Nhất phương?”

    “Ngươi không biết, chính đạo tuổi trẻ thời đại này thích lên mạng, bọn họ có một diễn đàn của mình, đăng ký tài khoản, trông coi đặc biệt nghiêm, ngay cả Chung Du Bạch cũng mất rất nhiều công sức mới có một tài khoản, việc này công an rất khó phát hiện, lại không gạt được ánh mắt của bọn họ, chỉ là bọn họ hạn chế rất nghiêm khắc, không cho phép nhúng tay vào việc của người thường, chỉ có thể ở trên diễn đàn phun tào lòng đầy căm phẫn một chút mà thôi, tỷ như có một người Lộc Sơn phái công tác ngay trong hệ thống công an, biết rõ người đối diện chính là hung thủ, trước khi đồng sự của hắn phát hiện chứng cớ, hắn cũng chỉ có thể giương mắt nhìn.”

    Lục Ninh: “…” Đây chính là điều khiến y sụp đổ với cái gọi là “tu chân” đúng không?

    “Cho nên, khuya hôm nay quyết định chính là anh ta.” Lục Viễn nói thầm, “Cũng chỉ có hướng về phía những người này động thủ, chính đạo sẽ nghĩ là ai thay trời hành đạo, bình thường sẽ không tìm ta phiền phức, thế đạo bây giờ những người như chúng ta muốn tìm đồ ăn thôi cũng phiền toái, trước kia khi chú Cố là công an còn đỡ chút, có thể nghe được một ít tình huống nội bộ, hiện tại chỉ có thể dựa vào chính mình…”

    Lục Ninh: “…” Dựa vào, y nghe được cái gì?

    “A Ninh, ngươi theo giúp ta đi thôi.” Lục Viễn cong môi cười cười, “Vừa vặn tồn nhiều thực vật một chút cho ta.” Ừ, vừa vặn có thể đặt trong không gian của y.

    Lục Ninh trừng mắt hắn.

    Lục Viễn cười híp mắt, lại có thể thanh âm mềm nhũn nói: “Ai bảo ngươi là ‘anh trai’ của ta đâu ~ ”

    Lục Ninh tỏ vẻ da gà toàn thân tất cả nổi lên khiêu vũ.

    … Chẳng trách tên này sau lại được các loại đánh giá “diễn xuất không tồi”, Lục Ninh cảm giác mình đã có bước đầu nhận thức.

    Đến lượt bọn họ chụp ảnh, nhìn thấy quần áo đài truyền hình chuẩn bị cho bọn họ, Lục Ninh cảm thấy thẩm mỹ những năm này thật là… May mà bắt đầu chụp tuyên truyền không cần bao nhiêu tinh xảo, quần áo coi như tương đối đơn giản, hoá trang cũng là làm tóc tạo hình đơn giản mà thôi, Lục Ninh là thói quen bị những nhân viên công tác này gây sức ép, Lục Viễn đoán chừng là vì “đói bụng”, cảm xúc luôn luôn có chút mệt mỏi, nhưng mà khi bắt đầu chụp ảnh lại vẫn là tương đối có tinh thần chuyên nghiệp, vốn là hắn không hiểu những điều này, nhưng đi theo Lục Ninh chung quy cũng không tồi.

    Đời trước cho tới bây giờ Lục Ninh đều chưa từng chụp loại ảnh tuyên truyền tràn ngập phong cách “thần tượng” này, nhưng y cùng nhiếp ảnh gia trao đổi hoàn toàn không có vấn đề, lực lĩnh ngộ mạnh hơn so với những người khác không phải chỉ một cấp bậc, chỉ là càng nhìn nhiếp ảnh gia tiên sinh tao nhã thân thiết càng không thể tin đó là một con ma giết người biến thái.

    Nhưng sự thật nói cho hắn biết, chỉ sợ hắn ta thật là, chỉ là che dấu được rất tốt.

    “Tốt lắm, cứ như vậy!” Đèn flash lóe lên một cái, hai thiếu niên tuổi trẻ tuấn mỹ dựa lưng vào nhau hơi quay sang, tươi cười sáng ngời gần như có thể câu chết người, không cần làm bao nhiêu hậu kỳ, hình của bọn họ hầu như hiện tại lập tức có thể lấy ra dùng, Tân Kiến Thanh vừa lòng gật đầu.

    Buổi sáng chụp ảnh tuyên truyền xong, buổi chiều còn có lớp phải lên, Bình đài thật sự là mời thầy dạy bọn họ thanh nhạc cùng vũ đạo, tuần này là lớp thanh nhạc chiếm chủ đạo, còn có một số lớp lễ nghi cùng phối hợp thời trang, đương nhiên là không giống trường học, phần lớn thời gian vẫn giao cho bọn họ tự mình luyện ca.

    Hiện tại đã phải bắt đầu lựa chọn ca khúc cho đợt thi đấu tiếp theo.

    Toàn bộ học sinh hưng phấn giống như bị đánh máu gà, tim Lục Ninh đập rộn lên lại không phải vì cái này, càng tới gần buổi tối y lại càng tâm thần không yên.

    Lục Viễn cũng giống như vậy, nguyên nhân sự hưng phấn của hắn rất đơn giản!

    —— Hắn đói bụng, mà hiện tại đang muốn đi “ăn bữa tiệc lớn”.

    Chương 8

    Chỗ ở của Tân Kiến Thanh cũng là Bình đài sắp xếp, buổi tối có người của đài mời hắn ăn cơm, hắn uống hơi nhiều rượu, được người đỡ ra khách sạn còn có chút bước chân không ổn định.

    “Cẩn thận một chút.” Một biên đạo tự mình đỡ hắn lên xe taxi, Tân Kiến Thanh cười cười, “Không có chuyện gì, yên tâm đi, tôi ở phòng khách sạn số mấy vẫn nhớ rõ.”

    Biên đạo nghe giọng điệu hắn rõ ràng cũng yên tâm.

    Xe taxi đi mấy vòng, dừng ở trước cửa một khách sạn bốn sao, năm 2004 khách sạn bốn sao đã xem như tương đối không tồi, Tân Kiến Thanh mới vừa xuống xe, đã cảm thấy đầu óc nhất thời không thanh tỉnh, vô thức liền đi vào một chỗ tối, tài xế taxi kia từ trong kính chiếu hậu thấy được, lại không quá để ý, cửa khách sạn bốn sao của người ta không thể đỗ xe lâu lắm, hắn ngâm nga vài câu hát rồi cứ thế lái xe đi.

    Khách sạn bốn sao này cách tòa nhà lớn Bình đài rất gần, nhưng nơi đèn đuốc huy hoàng cũng có góc âm u, nơi này cũng không ngoại lệ.

    Lục Ninh trơ mắt nhìn đầu ngón tay Lục Viễn có khí lạnh tinh tế chui ra, dần dần ngưng tụ thành gai băng sắc bén, ánh mắt cũng biến thành đỏ như máu, răng nanh bén nhọn cũng lộ ra, cho dù không phải lần đầu tiên thấy, Lục Ninh vẫn cứ có cảm giác lông mao dựng thẳng đứng.

    “Túi máu!”

    Trước mặt là một ma giết người, Lục Ninh một lần lại một lần tự nói với mình, sau đó yên lặng đem túi máu ra.

    Tân Kiến Thanh đã thanh tỉnh, hắn hoảng sợ mở to hai mắt, “Các ngươi là ai? Chờ một chút, cậu là ——”

    Ban ngày mới chụp qua ảnh cho Lục Ninh Lục Viễn, ngoại hình hai người bọn họ lại đặc sắc như vậy, hắn lập tức đã nghĩ đến.

    Lục Viễn cười tàn nhẫn, “Làm qua việc ác, không thể ngờ được chính anh cũng có một ngày sẽ rơi xuống trong tay người khác chờ chết đúng không?”

    “Cậu —— có phải cậu có gì hiểu lầm hay không…” Tân Kiến Thanh còn muốn giải thích, Lục Ninh lại thấy quang mang chợt lóe rồi biến mất trong mắt hắn, hắn đang nói dối, hắn biết Lục Viễn nói cũng không phải hiểu lầm.

    Lục Viễn cũng không thèm nói cái gì nữa, dù sao hắn cũng không phải thật sự đến thay trời hành đạo, hắn chỉ là đến kiếm chút đồ ăn mà thôi.

    Gai băng trên cổ Tân Kiến Thanh vẽ ra một vệt máu dài nhỏ, hắn muốn thét chói tai, lại phát hiện căn bản kêu không ra tiếng, thậm chí bắt đầu cảm thấy rất mệt, rất thoải mái…

    “Ngươi không cắn cổ hắn sao?” Lục Ninh đột nhiên hỏi.

    Lục Viễn bĩu môi, “Người như thế? Coi như hết, ta ngại bẩn.”

    Lục Ninh cảm thấy kính nể, thật đúng là quỷ hút máu có nguyên tắc…

    Máu tươi tinh tế xẹt qua trên không trung thành một mảnh dây dài hẹp nhỏ, cảnh tượng thần kỳ không sử dụng bất kỳ cái ống gì mà máu đi vào túi, Lục Ninh có cảm giác đang xem đĩa phim huyền huyễn chất lượng kém, không bao lâu, Tân Kiến Thanh sắc mặt xanh trắng ngã xuống đất, túi máu Lục Viễn chuẩn bị là loại dung lượng hai trăm ml, Lục Ninh im lặng đem hai mươi cái túi chứa đầy máu thả lại ba lô trò chơi.

    Mà cả quá trình Lục Viễn rút toàn bộ máu trong cơ thể người còn chưa vượt quá hai phút!

    Lục Ninh nhìn thi thể Tân Kiến Thanh, không hiểu sao bỗng có một loại cảm giác, y vươn tay, sau đó trơ mắt nhìn tay mình dần dần mọc ra móng tay sắc nhọn như kim chúc ——

    Ngọa tào, lúc này mới thật sự giống Ma tộc! Không đúng, y rõ ràng là con người! Không đúng, y hiện tại là Ma tộc!

    Thi thể trước mắt cứ như vậy chậm rãi bắt đầu hòa tan dưới tay y, biến thành điểm sáng nhỏ vụn lốm đốm đi vào lòng bàn tay y!

    Lục Viễn cũng có chút khiếp sợ, nhưng rất nhanh liền nở nụ cười, “Ai nha, thật không tệ, chúng ta thật sự là hợp tác vàng, như vậy mới là thủ đoạn hủy thi diệt tích tốt nhất, xem, ngay cả một sợi tóc cũng không lưu lại!”

    … Đúng vậy, thật sự là cái gì cũng không còn, nhục tiêu cốt dong(1)!

    Lục Ninh gắt gao nhìn chằm chằm lòng bàn tay mình, trong lòng hiểu rõ đây là cái gì, đây là “thu thập”, nhưng mà —— thu thập thân thể này làm cái gì?

    Hắn cho là mình sẽ có cảm giác buồn nôn, nhưng cũng chỉ có chút buồn nôn mà thôi…

    “Mau trở về, đừng quên đã có người để ý chúng ta.” Lục Viễn ngược lại vẫn luôn luôn cười híp mắt, hiển nhiên có đồ ăn làm tâm tình của hắn tốt lên không ít.

    Đúng vậy, bọn họ lên ti vi một lần đã có người để ý, lúc này nếu không phải Lục Viễn thật sự đói bụng, bọn họ căn bản không nên đi ra mạo hiểm.

    May mắn sau khi trở về, cũng chưa xảy ra chuyện gì.

    Nhìn thấy Lục Viễn đâm ống hút vào túi máu bắt đầu “ăn cơm” nhân tiện ngâm nga hát, Lục Ninh tỏ vẻ đến giờ còn bị vây ở trạng thái khiếp sợ đến chết lặng, không phải bởi vì Lục Viễn hút máu, mà là bởi vì… Chính mình có thể thật sự không phải người…

    Thẳng đến hiện tại, y xem như mới chân chính tiếp nhận chuyện này.

    “Đúng rồi a Ninh” Lục Viễn bỗng nhiên nhìn y, uống xong một túi hắn quả thực là nét mặt toả sáng, cả người anh tuấn tao nhã đến không thể tưởng tượng nổi, “Ngươi có thể cho ta nếm thử máu của ngươi không?”

    Lục Ninh cho là mình nghe nhầm, “Ngươi nói cái gì?”
    Liếm sạch sẽ một giọt máu cuối cùng, Lục Viễn thoạt nhìn cực kỳ tà dị mị hoặc, thật có lỗi, Lục Ninh thật sự là không tìm được từ khác để hình dung, dù sao, chính là cái cảm giác tà ác lại hấp dẫn người này.

    Lục Viễn trực tiếp ngồi lại đây, Lục Ninh tỏ vẻ áp lực rất lớn, “A Ninh, yên tâm, không có việc gì, trước kia ta là sợ đói bụng không khống chế được, hiện tại khẳng định không có việc gì~”

    … Lúc này Lục Ninh xác định, nửa đêm hôm qua người này ghé vào trên mặt y, chính là muốn hút máu của y đi khốn kiếp!

    Còn không đợi y từ chối, Lục Viễn dựa vào càng gần, hơi thở phun trên cổ Lục Ninh cực kỳ mẫn cảm, chờ một chút, quỷ hút máu làm sao lại có hô hấp?!

    Khụ, không đúng, lạc đề!

    “Lục Viễn ——” Lục Ninh nhanh chóng mở miệng, mùa hè trên cổ có vết thương là không thể che dấu, “Không thể cắn chỗ đó, a!”

    … Hắn cắn…

    Hắn cắn!

    Hắn lại cứ như vậy mà cắn!

    Tên hỗn đản này!

    Kỳ thật cũng không đau, có chút ngứa, còn có một loại cảm giác không hiểu sao rất thoải mái… Dù sao không giống như là muỗi cắn, cũng không giống như trên cổ bị cắn thủng một lỗ, tóm lại là cảm giác hoàn toàn làm cho người ta không thể từ chối, Lục Ninh thậm chí cảm thấy máu mình chảy có chút nhanh hơn, khụ, khiến Lục Ninh hô hấp cũng trở nên có chút dồn dập.

    Loại cảm giác này, là nam thì sẽ rất không rất xa lạ, đời trước tốt xấu cũng gì thì Lục Ninh cũng là một nam nhân đã trưởng thành, loại cảm giác này quá quen thuộc được không!

    Con mẹ nó này không khoa học! Quỷ hút máu cắn một chút lại có tác dụng thôi tình ——

    Không đúng, tên hỗn đản này có phải hay không hút nhiều máu lắm!

    Lục Ninh cảm giác giá trị sinh mệnh của mình đang ào ào đi xuống!

    Dựa vào, hắn không phải vừa mới thử qua sao?!

    Lục Ninh hít vào một hơi thật sâu, lấy sức mạnh ý chí mạnh mẽ đẩy Lục Viễn ra, ánh mắt Lục Viễn thâm u nhìn y, chậm rãi lè lưỡi liếm sạch sẽ máu trên khóe môi, Lục Ninh bị hắn nhìn lông tóc dựng đứng, y vừa sờ cổ của mình, một tay máu, sắc mặt lập tức liền đen, “Ngươi muốn làm gì, trực tiếp hút khô máu của ta sao?”

    “Thì ra là thế.” Lục Viễn lại hỏi một đằng trả lời một nẻo, nhẹ nhàng mà nói.

    Lục Ninh không hiểu sao.

    Lục Viễn nhìn miệng vết thương trên cổ Lục Ninh dần dần khép lại, một lát đã không thấy bóng dáng, mới nở nụ cười, “A Ninh, ngươi là Ma tộc đúng không?”

    “Đúng.”

    “Máu của ngươi với ta mà nói, giống như cội nguồn sức mạnh.”

    Lục Ninh trừng Lục Viễn, Lục Viễn lại kéo tay y qua, đầu lưỡi liếm sạch sẽ từng chút máu trên ngón tay y, lưỡi của hắn vừa mềm vừa linh hoạt, thật giống như có ma lực, khiến Lục Ninh biến thành mặt đỏ tai hồng, Lục Viễn lại cười đến là ngọt ngào, “A Ninh sau này ngươi vĩnh viễn là của ta, ai cũng không được —— cướp ngươi đi.”

    … Lục Ninh quả thực là nhận lấy kinh hách thật lớn được không, ánh mắt Lục Viễn tràn ngập tính xâm lược, không phải địch ý làm người ta lạnh cả gười lúc mới gặp mặt, mà là một loại độc chiếm dục cuồng nhiệt khiến y không hiểu rõ.

    “Ngươi là nói máu của ta có thể cho ngươi sức mạnh?”

    Lục Viễn gật đầu một chút.

    Lục Ninh bình tĩnh lại, đoạt lại tay của mình, “Ngươi vừa mới ăn no, máu của ta cũng không thể làm đồ ăn đúng không?”

    Lục Viễn lại gật gật đầu.

    “Được rồi, Lục Viễn ngươi có phải hay không đã quên một việc, ngươi bây giờ còn không đánh lại được ta!” Lục Viễn nhìn ánh mắt Lục Ninh lạnh như băng, cho dù Lục Viễn là quỷ hút máu không biết sợ hãi là gì cũng thấy chột dạ, “Ta không thuộc về bất luận kẻ nào, ta chỉ là ta, nếu ta không muốn, đời này ngươi cũng đừng nghĩ tiếp tục hút một giọt máu của ta, vừa mới ta chỉ là không phòng bị ngươi mà thôi.”

    Lục Viễn chau mày.

    Lục Ninh lại khẽ cười lên, “Vừa mới hấp thu thi thể Tân Kiến Thanh, năng lực của ta lại tăng cường một chút” Được rồi, thân là một Ma tộc, hấp thu thân thể nhân loại làm năng lượng cái gì, Lục Ninh thật cũng không kỳ quái, “Ngươi nếu cần nhờ máu của ta mới có thể gia tăng năng lượng, như vậy chúng ta ước định, mỗi ngày chỉ có một chút, không được cắn cổ ta, chỉ có tay.”

    Lục Viễn theo dõi y.

    Lục Ninh không chút yếu thế nhìn lại.

    Lục Viễn không tình nguyện nói: “Được rồi.”

    Tạm thời, ước định đạt tới, Lục Ninh hơi hơi nhẹ nhàng thở ra. Y một chút cũng không muốn nuôi hổ làm họa, nhưng vì tạm thời hòa bình, hợp tác như thế này là không thể tránh được.

    Nhưng rất nhanh, y liền phát hiện là mình tự đào hố cho mình nhảy!

    Xin ngươi, hút máu trên ngón tay đừng làm như đang tán tỉnh thế có được không?!

    Thời gian ngày từng ngày trôi qua, rất nhanh lại đến thứ bảy, lúc này đây, là trận đấu hai mươi vào mười tám, ngày hôm sau chính là mười tám vào mười sáu, thi đấu dày đặc cũng là một điểm nhìn trong đợt tuyển tú lần này.

    Trong khoảng thời gian đó thời gian lên lớp cũng không có bao nhiêu, bởi vì các nhóm tuyển thủ cần chuẩn bị nhiều nhất bốn ca khúc, không thể không nói, thời gian cũng không quá đầy đủ, sắp đến trận đấu, Lục Ninh nhìn thấy một thiếu nữ căng thẳng đến thời gian luyện ca các loại đi điều.

    Sở dĩ nói là nhiều nhất bốn bài ca, bởi vì nếu vòng thứ nhất đã bị loại, vậy ba bài còn lại căn bản không cần dùng.

    Lần này quy tắc đào thải rất đơn giản, rút thăm, trận đấu một chọi một, giám khảo quyết định người đi tiếp, người còn lại kia phải đợi lượt đấu tiếp theo, hai mươi người đấu một chọi một loại mười người, tiếp tục tiến hành một vòng rút thăm, năm người bị loại trong lượt đấu thứ hai, hai người có lượng tin ngắn bỏ phiếu của người xem thấp nhất trực tiếp out.

    Lúc này là Lục Ninh rút thăm, y thật đúng là… hảo ký vận, trực tiếp rút được cô gái để y trí nhớ khắc sâu ngày chụp ảnh tuyên truyền kia, còn nhớ rõ vẻ mặt kiêu căng của cô khi đó, vừa nhìn đã thấy không dễ chọc, hơn nữa, Kim phó đạo không phải là “chú Kim” sao, Lục Ninh thực hoài nghi bốn người ngồi phía dưới có thể là “chú dì anh chị” của cô.

    Nhưng mà, chỉ cần có người xem bỏ phiếu, Lục Ninh cảm thấy bọn họ vẫn là rất an toàn, huống chi, thật sự không được y còn có đòn sát thủ đâu, tiết mục tuyển tú lần đầu tiên, cho dù là thương lượng cửa sau, chỉ sợ cũng chỉ được có hạn, nếu không kiếp trước cuối cùng cũng sẽ không để Lục Viễn giành quán quân.

    Chỉ là, đời này có lệch lạc, Lục Ninh cũng không xác định Lục Viễn có thể dọc theo quỹ tích kiếp trước mà đi hay không …

    Lục Ninh chọn ca khúc vẫn không phải loại hình có độ khó cao, dù có đòn sát thủ cũng muốn để sau dùng, dù sao lúc này y và Lục Viễn vẫn tương đối an toàn, lấy thực lực của bọn họ, lúc này tuyệt đối không đến mức có nguy hiểm bị loại, cho nên y đều là trước cầu ổn, tiếp tục cầu thắng.

    Thanh âm đàn guitar gỗ tản ra như dòng nước chảy, Lục Ninh từng đàn mười mấy năm đàn guitar, cho dù sau này càng ngày càng bận rộn, lúc không có chuyện gì làm vẫn thích gảy vài khúc nhạc, như vậy có thể làm cho tâm tình của y yên ổn rất nhiều.

    Đôi tay xa lạ này không vết chai do đánh guitar lưu lại, hoàn mỹ không tỳ vết, Lục Ninh cúi đầu, che dấu cảm xúc đột nhiên nảy lên trong mắt.

    Thanh âm tựa như nỉ non của Lục Viễn vang lên: “… Ta hi vọng ngươi, là ký ức độc nhất vô nhị của ta.”

    Câu đầu tiên cùng với âm hưởng đàn guitar chảy xuôi cũng không phải hát ra, mà là nhẹ nhàng mà nói ra miệng, ngay cả Lục Ninh cũng cảm thấy tim mình run rẩy, thanh âm Lục Viễn rất câu nhân, trình độ diễn xuất của người này xuất sắc hơn so với ca hát nhiều, biểu hiện trên sân khấu cũng là như thế, một câu này thốt ra, Lục Ninh rõ ràng nhìn thấy Tạ Nhược Gia trên đài giám khảo hai tay ôm ngực, khóe môi tươi cười tăng lên, ngay cả ánh mắt cũng trở nên sáng ngời, sau đó thì thầm cùng Nghê Phỉ Lâm bên cạnh, hình như là cho cô xem da gà nổi trên mu bàn tay mình.

    Đúng vậy, Lục Viễn hắn còn có mị lực như vậy, giống như làm cho trái tim con người đập bùm bùm là bản năng của hắn.

    Lúc này, ánh sáng trên sân khấu còn chưa mở, bên ban giám khảo ngược lại sáng hơn so với sân khấu nhiều nên Lục Ninh mới có thể thấy rõ ràng như thế.

    Ánh sáng chiếu lại đây, Lục Ninh ôm đàn guitar gỗ ngồi trên ghế cao, Lục Viễn đứng không xa bên cạnh, Lục Ninh hơi hơi lệch trái, Lục Viễn lệch phải, nhạc đệm lúc này mới vang lên, tiếng hát hai người vừa vang, giữa bọn họ rõ ràng có khoảng cách, lại giống như tựa vào cùng nhau gắn kết chặt chẽ, đây là một loại hài hòa khó có thể hình dung, thanh âm Lục Ninh còn trầm hơn Lục Viễn một chút, giọng hát thành thục, âm cuối xử lý đặc biệt xinh đẹp, mà thanh âm Lục Viễn lại chau chuốt trong veo không hề tạp chất, không có nhiều kỹ xảo, cực kỳ trắng ra, cố tình khi thanh âm hai người cùng một chỗ sẽ biến thành một loại mượt mà tinh khiết khác, giống như là hoàn toàn bù đắp lẫn nhau, có lực xuyên thấu lòng người, thời điểm quanh quẩn bên tai đặc biệt dễ nghe, gần như trở thành một loại hưởng thụ.

    Bài hát này là [Ký ức độc nhất vô nhị], cũng là độ khó không cao, giai điệu lại rất hay, rất êm tai, lời ca cũng tốt, Lục Ninh chọn ca là rất dụng tâm, mục đích của y một là phải bắt được giám khảo, hai là phải bắt được người xem bỏ phiếu.

    Lục Ninh liếc mắt thấy cô gái số sáu đứng một bên sắc mặt nặng trĩu hết sức khó coi, không thể không nói, vị này tu luyện còn chưa đến nơi đến chốn a, nếu camera mà quét đến, còn có chút không ổn, nhưng mà, loại tình huống này hẳn là sẽ không phát sinh đi? Kim Đào sẽ không làm như vậy.

    Đợi cho bọn họ hát xong, Tạ Nhược Gia không chút nào keo kiệt vỗ vỗ hai tay, trực tiếp nói vào micro: “Lục Ninh Lục Viễn, tôi đã là fan của hai bạn.”

    Lục Ninh bật cười, y dám khẳng định Tạ Nhược Gia nhất định không có thu mua, bởi vì cô đã sớm treo bảng lên, số tám.

    Y và Lục Viễn nói cảm ơn rồi mới nhìn ba giám khảo khác.

    Nghê Phỉ Lâm cũng chọn bọn họ, hai người còn lại lại ——

    Lục Viễn nâng mi.

    Hà Văn nói thẳng: “Vẫn là tuyển thủ số sáu Đan Linh Vi chọn ca khúc hơn một chút, hát cũng rất khá, cho nên, tôi vẫn là lựa chọn số sáu.”

    Viên Cẩm càng không cần phải nói, trong mắt Lục Ninh, hắn là người có khả năng bị thu mua nhất, dù sao hắn vốn là người của Bình đài.

    Lục Ninh khẽ cười, nhìn về Đan Linh Vi biểu cảm khó coi như cũ, đúng vậy, cô chọn ca khúc tương đối khó, nhưng mà một câu bắt đầu chậm nửa nhịp, điệp khúc lệch hai âm, cao âm có hai câu không lên tới, lấy sự chuyên nghiệp của Hà Văn, Lục Ninh mới không cho rằng anh ta không nghe ra, những lời này cũng chỉ có thể lừa gạt người xem trước ti vi không hiểu âm nhạc thôi, dù sao những điểm này nghe qua không quá có vấn đề.

    Nhưng mà, thiên vị như vậy —— Nghê Phỉ Lâm hơi hơi nhíu nhíu mày, liếc Hà Văn cùng Viên Cẩm một cái, nhưng cũng không mở miệng chọc thủng Hà Văn, trong những người ở hiện trường, cũng chỉ có cô cùng Hà Văn nghe ra.

    … Lục Ninh có một loại cảm giác quả là thế, bỗng nhiên vốn không quá coi trọng cuộc thi ca hát này lại đột nhiên cảm thấy hứng thú, lúc này y mới cảm thấy có chút thú vị ——

    Có nhiều ý tứ, như vậy chơi mới hay nha, nếu không, coi như thắng, cũng rất không có cảm giác thành tựu.

    Lục Ninh tươi cười càng sâu, cảm thấy tim đập cũng có điểm gia tốc.

    Ah, khiến y xốc lên tinh thần, thực sự có chút hưng phấn đâu…

    Chương 9

    Nếu đổi lại là một người diện mạo bình thường, cười như vậy có lẽ sẽ làm người ta cảm thấy đáng khinh, nhưng là Lục Ninh cười với Đan Linh Vi, chính Đan Linh Vi cũng ngẩn ra.

    Nụ cười này ý vị thâm trường, ánh mắt dừng lại trên người cô thời gian có hơi lâu.

    Lục Ninh duy trì đầy đủ phong độ, nhưng Lục Viễn không có tính tình tốt như vậy, thời điểm Đan Linh Vi đứng bên người bọn họ, Lục Viễn không chút khách khí trào phúng nói: “Thật đúng là tài đại khí thô.” Không chỉ có Lục Ninh đã nhìn ra, Lục Viễn cũng đồng dạng phát hiện cô nương này “đặc thù”.

    Một câu rất ngắn, thậm chí cả môi cũng giống như không động, thanh âm lại thấp, trừ bỏ Lục Ninh cùng Đan Linh Vi, những người khác đều không nghe được, cố tình lúc Lục Viễn nói còn mặt mỉm cười nửa điểm không nhìn ra trào phúng, vì thế sắc mặt Đan Linh Vi nặng trĩu ở hiện trường trực tiếp liền có vẻ thật không dễ nhìn.

    Kim Đào cách đó không xa nhíu mày, tuy rằng sắc mặt Hà Văn cùng Viên Cẩm không thay đổi, nhưng trong mắt có chút thất vọng, cho dù bọn họ thương lượng cửa sau, làm quá phận bọn họ cũng không muốn, chung quy còn phải quý trọng danh dự không phải sao?

    Bởi vì giám khảo là thế hòa là 2:2, MC lúc này mới lên sân khấu, “Thật sự là ngoài ý muốn a, đây là thế hòa đầu tiên trong ngày hôm nay nha, vậy hiện tại phải do tin ngắn bỏ phiếu của khán giả đến quyết định người chiến thắng!”

    Lục Ninh đối với đầu phiếu hiện tại cũng không xem trọng, nếu trong tình huống công bằng, y và Lục Viễn nhất định có thể áp đảo Đan Linh Vi, nhưng là y mới không tin trong nhà Đan Linh Vi chỉ đón mua ban giám khảo lại không đi xoát phiếu đâu, đây cũng chỉ lúc bắt đầu có thể xoát một chút, sau này đến khi đầu phiếu khác biệt lớn đến mấy trăm hơn một ngàn vạn, chỉ sợ trong nhà Đan Linh Vi tiếp tục tài cao thế lớn, cũng là chịu không được, lấy hiểu biết của Lục Ninh đối với giới giải, vị Đan tiểu thư này sau y cũng không gặp qua trong giới, có lẽ không tiếp tục lăn lộn trong giới, cho nên nói, chẳng sợ có hậu trường, hậu trường này cũng có hạn.

    Đây mới là trận đầu bắt đầu bỏ phiếu, lúc này không xoát thì đợi đến bao giờ, đến sau này chênh lệch quá lớn, muốn xoát cũng đau lòng.

    Trên màn hình lớn bắt đầu xuất hiện số phiếu thay đổi, Lục Ninh thật sự là nửa điểm cũng không kinh ngạc nhìn thấy trong khoảng thời gian ngắn Đan Linh liền phá năm vạn phiếu, thật đúng là rất tài đại khí thô, MC bắt đầu đếm ngược ba mươi giây, lúc này, số phiếu của Lục Ninh Lục Viễn là bốn vạn chín nghìn phiếu, thành tích này đã tương đối làm cho người ta kinh dị, khai thông tin ngắn bỏ phiếu mới ngắn ngủn một tuần, tiết mục này cũng vừa mới bắt đầu mà thôi, hai người bọn họ cũng đã có số phiếu ủng hộ cao như vậy, so với Đan Linh Vi “xoát” tới năm vạn cũng chẳng kém đi nơi nào, càng có kịch tính chính là, trong ba mươi giây đếm ngược này, số phiếu bắt đầu tăng cao, càng ngày càng gần càng ngày càng gần!

    Rõ ràng chỉ là một trận đấu hai mươi vào mười tám mà thôi, lại có thể chơi một phen tim đập, chờ khi MC hô lên “dừng”, 49809:50127, trong ba mươi giây này, Lục Ninh Lục Viễn tăng tám trăm phiếu, mà Đan Linh Vi chỉ tăng một trăm phiếu, đây là thật giả khác biệt.

    Đan Linh Vi nhẹ nhàng thở ra, lại thấy hai thiếu niên bên cạnh phong độ nhẹ nhàng mỉm cười nhìn mình, ánh mắt lại làm cho cô cảm thấy cả người phát lạnh.

    Lục Ninh nhếch môi, thản nhiên phun ra hai chữ, “Tốt lắm.”

    Lục Viễn nhướn mi, tươi cười sáng lạn, “Đúng a, thật tốt.”

    Không thể không nói, Đan Linh Vi chân chính khơi dậy ý chí chiến đấu của hai người, nói thế nào đây, ban đầu Lục Ninh không rất coi trọng loại trận đấu này là bởi vì thực lực của y giỏi hơn, áp đảo phía trên những người tuổi trẻ này, vô luận là lực sân khấu hay là kỹ xảo ca hát y đều vững vàng mạnh hơn so với bọn họ, cố tình đời này còn có khuôn mặt xuất chúng như vậy, đương nhiên, còn có nguyên nhân chính là y biết Lục Viễn một người còn có thể lấy được quán quân trong cuộc thi này, muốn cho y rất coi trọng là không có khả năng.

    Đối với Lục Viễn, nói toạc ra, hắn chỉ coi trận đấu này như ván cầu cho hắn bước vào giới giải trí mà thôi, căn bản sẽ không tràn lòng hùng tâm tráng chí giống những người khác, mục đích cùng ý đồ của hắn không giống bọn họ, tự nhiên cũng sẽ không để ý giống bọn họ, trong mắt Lục Viễn, nếu lần này không được, hắn còn có biện pháp khác, tóm lại, hắn kỳ thật cũng không có ôm mộng minh tinh một đêm thành danh.

    Cố tình ra một cái Đan Linh Vi, cô rất có dũng khí khơi mào tâm lý cạnh tranh của Lục Ninh cùng Lục Viễn!

    Mà lúc này, Cố Di ở nhà xem hiện trường trực tiếp lại không thấy được một màn mang tính quyết định này, cô đang cãi nhau.

    Nếu Lục Ninh ở chỗ này chỉ sợ sẽ kinh ngạc chết, bởi vì không phải nói Cố Di không tốt, chỉ là tính cách quá mềm yếu, vừa ngượng ngùng vừa điềm đạm nho nhã, trong cái nhìn của Lục Ninh, cô căn bản không thích hợp đến những công ty châu báu lớn đầy cạnh tranh kia công tác.

    “Tiểu Di, tại sao em không vì mình nghĩ lại đâu!” Thanh niên cao lớn tuổi trẻ anh tuấn, Cố Di diện mạo xinh đẹp tuyệt trần tinh tế tỉ mỉ, cùng hắn đứng chung một chỗ nhìn cực kỳ xứng, “không thể luôn phiền toái người khác” trong miệng Lục Viễn khi đó, không phải ai khác, chính là chỉ người thanh niên này, hắn là bạn trai Cố Di, là đồ đệ của cha Cố Di – Phí Xuân Lâm, công tác trong ngành công an, thời gian cha Cố Di còn tại cũng đã ngầm đồng ý hai người qua lại, lúc ấy cha mẹ Cố Di còn sống, cha là nhân viên công vụ, mẹ cũng công tác không tính kém, Phí Xuân Lâm cũng thích Cố Di tính cách ôn nhu, nhưng khi vợ chồng Cố thị chết vì tai nạn xe cộ, người gây ra họa chạy mất đến nay không có tin tức, trừ bỏ một chút trợ cấp từ cục cảnh sát, những cái khác cái gì cũng không lấy được, Cố gia thiếu chút nữa cứ như vậy suy sụp, Phí Xuân Lâm tất nhiên không thể vừa lòng.
    Hắn xuất thân kỳ thật cũng không tính tốt, hắn đến từ nông thôn nên hắn khát vọng cuộc sống trong thành phố lớn, thế nhưng đầu năm nay, tiền lương của nhân viên công vụ còn chưa cao như vậy, giá phòng thành phố C tuy còn chưa tăng, nhưng cũng đã không rẻ, dựa vào tiền lương của hắn, mua nhà vẫn là rất khó khăn.

    “Cậu ấy là em trai của em!” Cố Di rất ít nói chuyện lớn tiếng, mà lúc này cô tức giận đến nước mắt đều trào ra.

    Cô như thế nào cũng không nghĩ đến, ngày hôm qua cô còn cảm giác mình là cô gái hạnh phúc nhất, ngày hôm nay lại phải đối mặt cảnh tượng như vậy, ngày hôm qua, Phí Xuân Lâm cầu hôn cô, Cố Di cùng hắn yêu ba bốn năm, hiện tại cô tốt nghiệp, nghĩ đến cũng lúc kém không nhiều lắm, nào biết ngày hôm nay Phí Xuân Lâm lại cùng cô đề cập muốn Lục Viễn chuyển ra ngoài.

    “Cậu ta là em trai của em, vậy Lục Ninh mới tới kia? Bọn họ một ngày so với một ngày lớn, lại không có quan hệ huyết thống với em, vậy có thể ở cùng một chỗ sao? Tiểu Di, em không vì mình nghĩ, cũng phải vì anh suy nghĩ!”

    Cố Di tức giận đến môi trắng bệch.

    “Cậu ta vốn cũng không phải là em trai ruột của em, chẳng qua là chú Cố nhận nuôi mà thôi! Căn nhà này là cô chú Cố để lại cho em!” Phí Xuân Lâm tự cho là rất có lý khuyên.

    Cố Di ánh mắt rét run, giống như lần đầu tiên quen hắn, cô không biết nói gì, không đủ khôn khéo, nhưng cô mẫn cảm, cũng không ngu ngốc, cảm tình của cô cùng Phí Xuân Lâm còn không đến mức khiến cô bị tình yêu choáng váng đầu óc, a Viễn mới mười bảy tuổi, Phí Xuân Lâm muốn mình đuổi cậu đi, chẳng sợ cậu không phải em trai ruột của cô, nhưng cũng ở trong nhà này mười năm, trong mười năm này, thời gian cha mẹ công tác vội luôn là cô chiếu cố a Viễn, cậu vừa nghe lời vừa hiểu chuyện, cậu chính là em trai của cô, cả đời này đều là, chỉ bằng Phí Xuân Lâm hắn, vẫn còn so ra kém địa vị của Lục Viễn trong lòng cô!

    “Phí Xuân Lâm, anh cút ra ngoài cho tôi.” Cố Di bình tĩnh nói, sau đó cũng tháo nhẫn trên tay xuống, nhét lại trong tay Phí Xuân Lâm, đẩy hắn một cái, “Cút đi ra!”

    Phí Xuân Lâm ngạc nhiên, đồng thời cũng có chút tức giận, phải biết rằng bình thường Cố Di tính tình ôn nhu điềm đạm nho nhã, rất hiền thục săn sóc, hắn không hề thấy Cố Di có dáng vẻ này, vì thế thẹn quá hoá giận đóng sầm cửa rời đi, trước khi đi còn nói một câu, “Chính em hảo hảo nghĩ rõ ràng!”

    Cố Di hận không thể cho hắn một cái tát.

    Ngày hôm nay thật sự là một ngày rất không thuận, mà khi cô xem ti vi mới phát hiện em trai của mình cũng tương đối không thuận lợi, cô nhìn chằm chằm cô gái coi như xinh đẹp lại bị biểu tình phá hủy ba bốn phần, thiếu chút nữa đem cả bát nước trên bàn đều hắt vào ti vi ——

    May mắn nhịn được, bằng không sửa ti vi còn cần tiền đâu!

    Lục Ninh cùng Lục Viễn vô cùng đáng tiếc bước vào đợt thứ hai, mà trải qua lần rút thăm thứ hai, Lục Ninh kinh ngạc phát hiện đối thủ lần này là một người y quen biết, người kia vài năm sau từng gặp mặt y một lần – ngôi sao ca nhạc Giản Tuệ, cô gái này cho y ấn tượng khá khắc sâu, bởi vì trên người cô có một loại khí chất vô cùng thích hợp giới giải trí, gặp người mang cười, ca hát cũng không kém, rất có vài phần mọi việc đều suôn sẻ tròn trịa, cho nên cho dù cuối cùng cô chỉ đứng thứ năm thứ sáu, đi được so với mấy thứ tự trước còn tốt hơn nhiều lắm, đương nhiên, so ra là kém Lục Viễn đứng nhất.

    “Ai nha, thật sự là đi đại vận.” Cô đứng bên cạnh MC cười đến mặt mày cong cong, “Không thể tưởng được rút đến tôi thích nhất đâu.”

    MC cũng giống như giỡn nói, “Vậy bạn thích anh hay em trai?”

    Giản Tuệ cười đến hơi hơi ngượng ngùng nói: “Bất kể là anh hay em trai, có thể cho tôi một tôi nằm mơ cũng có thể cười tỉnh.”

    Vì thế tất cả mọi người trong hiện trường cười lên ha hả.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn cũng cười, so với Đan Linh Vi, ai cũng thích cô gái như vậy.

    “Cùng nhau cố lên!” Giản Tuệ thản thản thản đãng đãng bắt tay cùng bọn họ, Lục Ninh cũng mỉm cười, “Cố lên!”

    Bởi vì từ giờ khắc này, bọn họ cũng muốn toàn lực ứng phó.

    Ca khúc của bọn họ báo lên, Lục Ninh đổi đi bài hát đã chuẩn bị ban đầu, lần này bọn họ hát [Beautiful World], đây là một ca khúc tiếng Anh, độ khó khăn hai là ca khúc họ hát lúc trước khó có thể sánh bằng, khó khăn cao, có chiều sâu, nếu Hà Văn dám nói Đan Linh Vi hát ca khúc khó hơn bọn họ, vậy bọn họ muốn nói cho hắn biết, cái gì mới là khó khăn nghiêm túc.

    Bài hát này y và Lục Viễn ở nhà đã luyện qua thật tốt, vốn là nghĩ đến trận đấu sau này tiếp tục lấy ra, nhưng vậy thì có quan hệ gì đâu, bọn họ còn có đủ thời gian luyện tập, chân chính nghiêm túc lên, một vòng trận đấu là hai ngày, với bọn họ mà nói cũng không tính cái gì.

    Kỹ năng ca hát của Lục Viễn vốn cũng không quá tốt, nhưng hắn có một ưu điểm, năng lực học tập mạnh, trí nhớ cao, Lục Ninh dạy hắn một vài chi tiết kỹ xảo, không cần nói lần thứ hai hắn đã có thể nắm giữ, bài hát này khó khăn rất cao, vốn lấy trình độ Lục Viễn không quá dễ dàng hát được tốt, nhưng trải qua luyện tập, lại có thể bù lại đại bộ phận khuyết điểm, lại có Lục Ninh đến hoàn toàn bổ đủ, bọn họ hát bài hát này tuy không nói hoàn toàn không có tì vết, nhưng tuyệt đối không phải tiêu chuẩn hạng hai hạng ba bình thường.

    “A, Ninh Viễn của chúng ta thay đổi ca khúc, xem ra bọn họ muốn đánh cuộc một trận ở đây…” MC vừa cười vừa nói, “Tiếp theo mời Lục Ninh Lục Viễn mang đến —— [Beautiful World]!”

    Lúc này, ngay cả Hà Văn cũng có chút kinh ngạc, hắn biết rõ bài hát này khó khăn, đồng thời hoài nghi hai thiếu niên còn trẻ như vậy có thể hát tốt một ca khúc khó như vậy sao? Ca sĩ đại lục có thể hát tốt bài hát này cũng không tính nhiều!

    Trong một mảnh im lặng, Lục Ninh bắt đầu hát câu đầu tiên, giọng hát tiếng Anh tiêu chuẩn của y khiến Tạ Nhược Gia “wow” một tiếng nho nhỏ, mà nhạc đệm dần dần tiến vào, thân thể Lục Ninh cùng Lục Viễn động lên theo âm nhạc, ca khúc này bọn họ dùng là micro dạng đứng, thanh âm của Lục Viễn gia nhập, cùng Lục Ninh nhìn nhau cười, ca khúc tiết tấu mạnh mẽ cứ như vậy vang lên, giống như độ ấm của máu cũng bắt đầu lên cao, Lục Ninh kiếp trước hát qua rất nhiều ca khúc, cũng rất ít có loại cảm giác này, Lục Viễn lại càng ngoài ý muốn ——

    Thì ra, ca hát cũng có thể hát đến nhẹ nhàng vui vẻ lâm li như vậy!

    Hai thiếu niên mặc áo sơmi ngắn tay đơn giản, caravat một đỏ một xanh, phía dưới là quần bò bó sát người, đem hai chân thon dài thẳng tắp của bọn họ tân trang thật sự có vài phần gợi cảm.

    “All I know is you’ve shown me it’s a beautiful world,

    Oh, it’s a beautiful world, oh…”

    Trung Quốc vào thời điểm này vẫn là không thường nghe được giọng hát tiếng Anh tiêu chuẩn, đặc biệt đây là hai thiếu niên vừa mới mười bảy tuổi, muốn nói khó khăn, bài hát này mới thật là khó khăn, tiết tấu cảm, cao âm, chuẩn âm, ca sĩ nghiệp dư là rất khó nắm chắc.

    Mà hai người trên sân có lẽ lúc mới bắt đầu còn lo lắng những cái này, sau lại hoàn toàn hát đến high, cầm micro hát đến sảng khoái, âm cứ như vậy vang lên, toàn bộ không khí trong sân đấu đều bị bọn họ kéo động, loại sức cuốn hút sân khấu này khó nói lên lời!

    Đầu tiên Tạ Nhược Gia đứng lên, sau đó là Nghê Phỉ Lâm, Viên Cẩm cũng không tự giác đứng lên, Hà Văn tự nhiên cũng không thể ngồi nữa.

    Trên thực tế, hắn không thừa nhận cũng không được, hắn hoàn toàn bị tiếng ca nhiệt liệt đến chước nhân lúc này rung động.

    Đây mới là trận đấu hai mươi vào mười tám đã có hai thiếu niên hát đến bốn giám khảo tập thể đứng dậy vì bọn họ vỗ tay, bốn người này một là thiên hậu, một là kim bài chế tác, một là nghệ sĩ toàn năng, một cái là hoa đán tân tấn, có đầy đủ điểm bùng nổ, vì thế giờ khắc này, hình ảnh dừng lại thành đầu đề tin tức ngày hôm sau.

    Coi như Đan Linh Vi “đánh bại” bọn họ thăng cấp thì sao, trận này đã định quang mang của tất cả tuyển thủ đều bị bọn họ che lấp.

    Mọi người nhớ kỹ chính là hai thiếu niên, một người tên là Lục Ninh một người tên là Lục Viễn, mà hoàn toàn không nhớ rõ cô gái hát qua một ca khúc trong trận đấu này cô tên gọi là gì.

    Chương 10

    Một tuyển thủ tiết mục tuyển tú có thể hơn một lần là đầu đề giải trí thật sự là không dễ dàng, Lục Ninh Lục Viễn lần này coi như là nhờ gió xuân của bốn vị giám khảo.

    Nhưng bài hát [Beautiful World] này quả thật hát rất xuất sắc, sau, công tác thống kê rating(1) của Bình đài lại biểu hiện, trong cả tiết mục, rating đoạn thu này cao nhất, còn áp qua một tiết mục giải trí phát cùng lúc trường kỳ chiếm vị trí đầu tiên của đài Hương Tiêu, cao tầng Bình đài vui đến hỏng, thoáng dùng chút thủ đoạn, muốn lên mấy đầu đề giải trí cũng không tính khó khăn.

    Ở trên internet, đoạn thu này được cắt nối biên tập từ tiết mục thành một video riêng bắt đầu điên cuồng chuyển động, mà chờ đón chính là số phiếu tin ngắn của hai người bọn họ tăng cao.

    Lúc này, Lục Ninh rút ngón tay của mình về, nhìn Lục Viễn biểu tình lưu luyến hận không thể tiếp tục liếm hai cái, trong lòng vẫn là không nhịn được quất một cái, lau lên người hai cái giống như có thể nhờ thế mà xóa đi càm giác run rẩy vừa từ đầu ngón tay tràn ngập đến trái tim.

    Lục Ninh cảm thấy ước định này không quá đáng tin, vừa định lại cùng Lục Viễn nói chuyện, được rồi, y đích thật là muốn bội ước! Ở mỗi sáng sớm đều phải bị tán tỉnh một chút, Lục Ninh cảm thấy trái tim của mình áp lực quá lớn.

    Kết quả, tiếng đập cửa liền vang lên.

    Lục Viễn đứng dậy đi mở cửa, đứng ngoài cửa lại không phải trợ lý bọn họ đã quen thuộc.

    Ngoài cửa là một nữ nhân đã có tuổi, nhìn đại khái ba bốn mươi tuổi, mặc bộ váy màu xanh đen, vô cùng tao nhã khéo léo, nhưng mà cô lấy một loại ánh mắt không biết nên hình dung như thế nào trên dưới đánh giá hắn, Lục Viễn lập tức có chút mất hứng.

    Bởi vì trong ánh mắt này mang theo ý tứ đánh giá hàm xúc. Lục Viễn lập tức nâng mi.

    Nào biết nữ nhân này nở nụ cười, dùng giọng điệu vô cùng thân thiết nói: “Ngài là Lục Ninh hay là Lục Viễn? Thật có lỗi, tôi tạm thời còn không phân biệt được hai người.”

    “Chuyện gì?” Lục Viễn trực tiếp nói.

    “Tôi đến từ Tinh Hoàn Entertainment, đây là danh thiếp của tôi.” Nữ nhân đưa qua danh thiếp đơn giản màu vàng nhạt, mang theo mùi hương nhàn nhạt.

    Lục Ninh đã đi tới, tiếp danh thiếp của cô, “Đi vào nói đi.”

    Liếc danh thiếp một cái, người chế tác của Tinh Hoàn Ent, biên kịch Vu Mai Yến.

    Tên này…

    Lục Ninh đối với cái tên Vu Mai Yến này thật là có chút ấn tượng, y biết Tinh Hoàn Ent, cũng biết Tinh Hoàn Ent là một công ty tương đối có tiếng ở hk, phạm vi hoạt động của nó phần lớn cũng ở vùng hk, trong vòng vài năm này cùng vài năm sau đều dùng quay các phim thần tượng mà nổi danh, khác nhau ở chỗ, thị trường phim thần tượng là không ngừng biến hóa, trước khi Lục Ninh trùng sinh, Tinh Hoàn đã đi hướng xuống dốc, nhưng là khoảng năm 2004, hẳn là thời kỳ nó hưng thịnh nhất, Vu Mai Yến chính là một trong những kim bài chế tác của Tinh Hoàn, đáng tiếc sau này cô tái giá sau đó ẩn lui, Tinh Hoàn cũng không còn thịnh thế.

    “Thực xin lỗi đã mạo muội quấy rầy hai người, tôi xem qua tiết mục của hai người ngày hôm qua, thật sự cực kỳ phấn khích.”

    “Cám ơn.” Lục Ninh lấy khuỷu tay đụng Lục Viễn một chút, thấp giọng nói: “Đi rót cho Vu tiểu thư chén nước!”
    Không giống Lục Viễn ngây thơ với giới giải trí, Lục Ninh đối một vài quy tắc nhưng là rõ ràng hơn, y hiểu được trước mắt chính là cơ hội của bọn họ!

    Lục Viễn đứng dậy đi rót nước, Vu Mai Yến nhìn thấy, cô cũng đang quan sát hai thiếu niên này, nhưng không thể không nói, bọn họ so với tưởng tượng của cô còn ưu tú hơn, từ đêm qua ngẫu nhiên thấy được bọn họ biểu diễn, cô cả đêm ngủ không ngon giấc, lập tức bắt trợ lý đặt chuyến bay sớm nhất đến thành phố C cho mình, chính là dựa vào tinh thần như vậy, Vu Mai Yến cô mới có thể ổn thỏa ngồi trên chiếc ghế người chế tác phim thần tượng bậc nhất.

    Hai thiếu niên trước mắt này, lấy tuổi của bọn họ mà nói, trầm ổn đến kỳ cục, đi đường nói chuyện đều tương đối đẹp mắt, người như vậy không chỉ có lên kính đẹp, đưa vào trong phim truyền hình, không cần quá nhiều huấn luyện là có thể hiện ra tư thái tương đối khá.

    Chỉ nhìn đến bọn họ, cô liền quyết định, bọn họ chính là nhân vật chính bộ phim này của cô! Không có người càng thích hợp hơn so với bọn họ, bộ phim này dường như chính là lượng thân tạo ra(2) vì bọn họ, hiện tại vấn đề duy nhất là làm sao nhanh chóng quyết định chuyện này, một khi Bình đài tuyển tú nâng bọn họ nổi tiếng, thân phận của bọn họ tương lai cùng hiện tại lập tức khác nhau, xuất phát từ suy tính tiết kiệm phí tổn, Vu Mai Yến cảm thấy chuyện này không thể kéo dài, vì thế khi đối mặt Lục Ninh tươi cười càng thêm thân thiết một ít.

    Lục Ninh cúi đầu nhìn kịch bản trên tay, cố gắng áp lực hưng phấn trào ra trong lòng, nếu muốn nổi, muốn bùng nổ nổi tiếng, hiện tại có một đường tắt đang ở trước mắt y.

    [Hoa viên bí mật của Hoàng tử], đây là tên kịch bản, bộ phim này thật sự rất có danh, cho dù là kiếp trước người căn bản không xem phim thần tượng như Lục Ninh cũng biết nó, Lục Ninh vốn là dựa vào một bộ phim lịch sử nồi khắp đại giang nam bắc gặp may, đồng dạng năm nay quay chụp, năm 2005 trở thành thời đại phim truyền hình, cũng bởi vì một năm này xuất hiện vài bộ phim truyền hình rating cực cao, bộ nổi nhất Lục Ninh diễn kia là không thể tranh luận, còn có một bộ phim thần tượng cũng không chút thua kém, ít nhất ở phương diện xuất khẩu, so với bộ phim y diễn kia còn lợi hại hơn, dường như cả châu Á đều bị làn gió này thổi qua!

    Nhưng diễn viên chính ban đầu là một người hoàn toàn khác, trong đó thậm chí không có Lục Viễn, hiện tại kịch bản này làm sao lại tới trong tay bọn nọ?

    Tha thứ Lục Ninh, tuy rằng nghe qua thanh danh bộ phim, nhưng là thật không có xem qua.

    Thô sơ đảo qua đại khái thiết lập kịch bản(3) mơi xây dựng ý tưởng, chưa viết thành kịch bản chi tiết, Lục Ninh có chút kinh ngạc, tình tiết cố sự bộ phim này kỳ thật một chút cũng không phức tạp, nước ngoài có một chuyện xưa gọi là [Hoàng tử và kẻ lang thang], bộ phim thần tượng này kết cấu đại khái có chút giống chuyện xưa kia, có một “hoàng tử” xuất thân phú quý, một tập đoàn tài chính lớn nhất là xí nghiệp của gia tộc hắn, phụ thân là chủ nhân tập đoàn tài chính đối với hắn vô cùng nghiêm khắc, quanh năm suốt tháng cha con đều không thấy mặt một lần, mà bên người “hoàng tử” tự nhiên tôi tớ hợp bầy, có một quản gia anh tuấn tuổi trẻ chiếu cố sinh hoạt thường ngày của hắn, thậm chí cùng hắn đến trường học quý tộc thập phần xa hoa, phụ cận trường học quý tộc này, có một trường công lập, giữa hai trường học có một mảnh hồ, trên hồ có một hoa viên chỉ thuộc về “hoàng tử”, có thể tới nơi này chỉ có hắn, quản gia của hắn cùng người bạn duy nhất, cũng là thiếu niên tài phiệt đời hai ưu nhã.

    Có một ngày, một người lạ bỗng nhiên xâm nhập hoa viên của “hoàng tử”, “hoàng tử” chợt phát hiện, bộ dạng người này cùng mình gần như giống nhau như đúc! Hắn là một học sinh nghèo khó đến từ trường trung học công lập, bởi vì làm công đến đêm khuya rất buồn ngủ mà ngủ bên hồ, cố tình rơi vào trong hồ, mới vào nhầm hoa viên của “hoàng tử”, vì phải làm việc ngoài giờ, hắn dùng một nửa thời gian so với người khác có thể cam đoan lấy được mức học bổng cao nhất, vì nuôi sống chính mình và người mẹ tràn ngập ảo tưởng nhưng căn bản không quan tâm hắn, hắn gần như từ khi bắt đầu hiểu chuyện đã vì tiền mà giãy dụa.

    Vì thế, hai người bọn họ trao đổi thân phận trong hoa viên bí mật này, đương nhiên, là một bộ phim thần tượng, không chỉ có hình ảnh đẹp là được, nguyên nhân bộ phim thần tượng này đỏ thẫm ở chỗ bố trí nhân vật đều phù hợp với thiếu nữ lập tức đối với khác giới ảo tưởng, nữ diễn viên trong bộ phim này quả thực là nữ nhân hạnh phúc nhất trên thế giới, cô chỉ là một cô gái vô cùng bình thường, có một thanh mai trúc mã diện mạo tuấn mỹ, từ nhỏ đã thích trêu chọc mình, vị này còn là một học bá thập phần cường đại, chỉ có cô biết hắn che dấu lạnh lùng cùng yếu ớt dưới bộ mặt ôn hòa, cố tình có một ngày, người cô quen thay đổi, hắn biến thành một hoàng tử, ôn nhu tao nhã giống hoàng tử thật sự, cố tình thời điểm đối đãi cô lại bá đạo ngây thơ.

    Nam chính thứ nhất tự nhiên là “hoàng tử” Âu Dương Tĩnh, nam chính thứ hai chính là quý công tử bần cùng Bách Ngạn, nam chính thứ ba là quản gia của Âu Dương Tĩnh – Niên Cẩm, ngoài ra còn có bạn của Âu Dương Tĩnh, tài phiệt đời hai Vệ Lâm Hạ, đại ca bên cạnh nhà Bách Ngạn – Chung Mộc Húc, đồng thời, hắn cũng là anh trai nữ diễn viên chính Chung Mộc Nghiên, vài nam nhân vật này cá tính tươi sáng, hơn nữa thiết lập tất cả đều là chàng đẹp trai hạng nhất hạng nhì, Âu Dương Tĩnh tao nhã thiện lương, Bách Ngạn lạnh lùng chín chắn, Niên Cẩm ôn nhu vạn năng, Vệ Lâm Hạ u buồn cao quý, Chung Mộc Húc khoan hậu thân thiết, hầu như bao gồm toàn bộ tưởng tượng của các thiếu nữ, mà trong đó nữ diễn viên được ngàn vạn sủng ái lại chỉ là một cô gái bình thường có chút mơ hồ, đương nhiên, đây cũng là chiêu số nhất quán trong phim thần tượng.

    Trong ấn tượng của Lục Ninh, đây là một bộ phim thần tượng Tinh Hoàn sản xuất thành công nhất, giống như trước kia Âu Dương Tĩnh cùng Bách Ngạn là do hai diễn viên ngoại hình có chút giống sắm vai, bọn họ không phải anh em, cũng may Vu Mai Yến có thể tìm được hai diễn viên dáng vẻ có vài phần rất giống, bởi vì kinh phí quay phim thần tượng có hạn, bộ phim này tiêu phí nhất định không thể dùng ở phương diện catse, mời đều là người mới không có danh khí, đạo cụ cùng bối cảnh cần tỉ mỉ hơn, hơn nữa là một bộ kịch bản tốt, cho nên mới lấy được thành công lớn.

    “Vì cái gì không tìm một người diễn hai vai?” Hiện nay một người diễn hai vai đã không phải chuyện kỳ lạ gì, Lục Ninh nhìn Vu Mai Yến hỏi.

    Vu Mai Yến cười lắc lắc đầu, “Không được, chúng tôi chuẩn bị tháng chín khởi động máy, tiến độ quay tương đối gấp, muốn mượn một khu trường học nổi tiếng tiến hành quay phim, nhân viên nhà trường chỉ đồng ý cho chúng tôi thuê hai tháng, cho nên…”

    Lục Ninh đã hiểu, chẳng trách kiếp trước tìm hai diễn viên đâu, nam chính cùng nam thứ là phần diễn nặng nhất, bộ phim truyền hình này tuy rằng chỉ có hai mươi bốn tập, bởi vì diễn viên đều là người mới, chỉ sợ muốn quay xong ít nhất phải hai mất khoảng ba tháng, mà phần diễn cần quay ở trường học khá nhiều, khó trách không có cách nào một người diễn hai vai.

    Lục Viễn ngồi bên người Lục Ninh, hắn rốt cuộc cũng hiểu được xảy ra chuyện gì, có chút khiếp sợ, lại nhanh như vậy đã có người tìm bọn họ quay phim!

    Lục Ninh hiểu lại càng nhiều, kiếp trước cho tới bây giờ y đều chưa từng đóng phim thần tượng, phim thần tượng không cần bao nhiêu khắc sâu gì đó, nhưng yêu cầu kỹ xảo cũng không phải là không có, dù sao, một bộ phim diễn viên coi như dễ nhìn, diễn xuất lại quá tệ tuyệt đối cũng là thất bại, y cũng không cảm thấy hứng thú với vai nam chính Âu Dương Tĩnh, Vu Mai Yến tìm đến bọn họ hiển nhiên chính là vì hai vai diễn nam chính nam thứ này, y ngược lại có chút ý kiến với Bách Ngạn.

    Nhân vật Bách Ngạn này so với Âu Dương Tĩnh thì phức tạp hơn nhiều, giai đoạn trước, hắn chỉ là một người bôn ba mệt mỏi vì gia đình, chẳng sợ tâm trí trưởng thành hơn bạn cùng lứa tuổi, nhưng cũng không có nhiều ý tưởng như vậy, sau lại, hắn đụng phải Âu Dương Tĩnh, sau khi cùng Âu Dương Tĩnh trao đổi thân phận, trong lòng đã có một biến hóa cực kỳ phấn khích, thậm chí là một lần hắc hóa(4), muốn diễn tốt hắn cũng không phải là chuyện đơn giản.

    Lại nói tiếp, bộ phim này kỳ thật cũng không có nhân vật phản diện chân chính, nếu nhất định phải nói nhân vật phản diện, miễn cưỡng có thể cho là phụ thân nghiêm khắc của Âu Dương Tĩnh, mà đổi người khác, không thể nghi ngờ là Bách Ngạn đã từng hắc hóa, so với Âu Dương Tĩnh thiện lương, hắn lạnh lùng đến gần như lãnh khốc, bởi vì trước kia rất khổ, hắn mới bất kể tất cả cái giá phải trả đoạt đến thứ mà hắn không có được, cho dù những thứ này chưa bao giờ là của hắn. Nhưng tình cảm đối với Chung Mộc Nghiên cũng đồng dạng phức tạp, hắn là thanh mai trúc mã với Chung Mộc Nghiên, cũng biết Chung Mộc Nghiên thích hắn, sâu trong nội tâm hắn kỳ thật cũng thích Chung Mộc Nghiên, chỉ là hắn trưởng thành về những phương diện khác, giỏi về tâm kế, nhưng đối với cảm tình lại rất ngốc, cũng bởi vì như thế, hắn mới bỏ lỡ đoạn tình yêu vốn có thể thuộc về hắn.

    “Hai người trước suy nghĩ cho kỹ, cũng có thể cùng thương lượng với cha mẹ một chút,” Vu Mai Yến cười, “Tôi là nhờ người quen mới có thể vào nói chuyện cùng hai người, gần đây sẽ ở thành phố C, nhớ rõ mau chóng gọi điện thoại cho tôi, đương nhiên, nếu hai người có phương thức liên lạc mà nói…”

    Lục Ninh nhìn về phía Lục Viễn, Lục Viễn viết xuống một hàng số, “Liên hệ tới số này đi.”

    “Được.” Vu Mai Yến rất nhanh liền cáo từ, để lại một quyển kịch bản mười tập đầu.

    Lục Ninh ngẩng nói với Lục Viễn, “Ngươi lưu số của ai?”

    “Chung Du Bạch.”

    Lục Ninh: “…”

    “Yên tâm, con thỏ này cũng nên chuyển hang chuyển ổ.”

    Giống như là xác minh lời Lục Viễn nói, xế chiều hôm đó Lục Ninh thấy Chung Du Bạch ngay tại sân diễn tập, phải nói, y xác nhận vài lần mới nhận ra đây là thanh niên tóc lộn xộn lôi thôi giống như cỏ khô kia, thanh niên trước mắt một thân âu phục màu xám nhạt, càng thêm có vẻ cao gầy thon dài, khí chất xuất chúng, tóc của hắn cắt ngắn, đeo một đôi kính không gọng, khuôn mặt tuấn tú khóe môi mang cười, trên tay cầm một cuốn sổ công tác mini xa hoa đắt đỏ, hoàn toàn thuộc loại tinh anh kiểu mẫu.

    … Đây là Chung Du Bạch làm giả chứng minh kia?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh