Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh

    Chương 41

    “Thật sự là không biết sống chết, bao nhiêu năm không có ngu xuẩn như vậy tìm tới cửa,” Thanh âm của Chung Du Bạch thanh thanh lãnh lãnh, mắt kính phẳng dưới đèn đường hiện lên ánh sáng nhạt.

    Hùng Minh Minh bên cạnh hàm hậu nói, “Mười bảy năm chưa từng có.”

    “Minh, trí nhớ không tệ nha.”

    Hùng Minh Minh cười cười, lộ ra răng nanh trắng như tuyết.

    Chung Du Bạch sở dĩ ở Nhật Bản kiêu ngạo như vậy cũng là có nguyên nhân, đạo chính thống của người tu chân cùng Giáo hoàng phương Tây là trải qua hơn một ngàn năm truyền thừa, mỗi bên chiếm cứ vùng đất hai phương Đông Tây, Phật tông Ấn Độ cũng đồng dạng lịch sử xa xăm, nhưng ngược lại bản thổ lại dần dần mất truyền thừa, hiện nay còn sót lại chẳng qua là một hai phần trăm, Phật tông ở Trung Quốc có nội tình độc đáo, tự thành một mạch riêng, hiện nay càng chiếm chủ lưu trong giới thế tục so với đạo chính thống, nhưng đạo chính thống vốn cũng không phải hướng đến thế tục, cho nên mới không thèm để ý Phật Tông lớn mạnh.

    Ngược lại, ở Nhật Bản, từ thời Đường đã có vài người từ Trung Quốc trộm đi kinh nghĩa nào đó, tỷ như chín chữ chân ngôn của đạo gia, còn gọi là chín chữ áo nghĩa, chính là “lâm, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tại, tiền”, tương ứng cũng có chín thủ ấn, khi người Nhật Bản trộm công pháp quá mức vội vàng, sao chép nó nhầm thành “lâm, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tiền, hành”, trở thành một trong những chú pháp người tu đạo Nhật Bản coi trọng nhất, không chỉ đạo chính thống như thế, Phật tông cũng thế, loại truyền thừa đổ vỡ không hoàn chỉnh này có thể luyện ra cao nhân gì?

    Càng đừng nói yêu vật quỷ quái lấy tinh hoa trời đất mà sống, đất đai của Nhật Bản không rộng, cũng không tính màu mỡ, không thể so với danh sơn đại xuyên(1) tụ tập linh vận của trời đất, làm sao dễ tu luyện như vậy.

    Ngay cả lão yêu nhiều năm như Chung Du Bạch cũng tuyệt đối có thể hoành hành vô kỵ ở Nhật Bản, càng đừng nói kiếm tu có truyền thừa chính thống như Trình Thương Thuật, chỉ sợ là lợi hại đến mức bọn họ căn bản không thể tưởng tượng!

    Lão hòa thượng Lộc Vân đại sư này đến từ Thanh Thủy tự nổi danh Nhật Bản, vu nữ là một trong chín vị tế tự vu nữ chính của thần cung Ise, địa vị trong nội địa Nhật Bản cực kỳ cao, mới có thể ngạo khí như vậy.

    Cố tình gặp phải kiếm tu không biết thương hương tiếc ngọc là cái gì như Trình Thương Thuật này, một đạo kiếm ý liền ép tới bọn họ không đứng thẳng người được.

    Quốc nội Nhật Bản mấy năm gần đây, Thần đạo Phật đạo đều tương đối bế tắc, tà đạo quốc nội Trung Quốc co đầu rút cổ, chính đạo đối với người ngoài xưa nay điệu thấp, mấy người Nhật Bản trong mắt bọn họ, đại để không thể giỏi hơn người bình thường bao nhiêu, quy củ bọn họ nói chính là không lộ thủ đoạn chính thống ra ngoài, ngược lại hình thành mấy cái “quần thể đặc thù” Nhật Bản ngày càng kiêu căng, đừng nói là Trình Thương Thuật cùng Chung Du Bạch, chính là Lục Ninh Lục Viễn, cũng không phải bọn họ trêu vào được, khiến Chung Du Bạch nói, một mình Lục Viễn cũng có thể phá tung thần xã của các cô.

    Quỷ hút máu đời hai như Lục Viễn là rất thưa thớt, quỷ hút máu không giống người sói, tỷ lệ sinh sản của người sói tương đối cao, chỉ là sống sót tương đối khó, quỷ hút máu có thể sinh sôi nảy nở, thế nhưng tỷ lệ sinh sản cực thấp cực thấp, cùng là sinh vật hắc ám, người sói sinh ra rất nhiều là không qua nổi lần biến thân đầu tiên khi trăng tròn, quỷ hút máu chỉ cần được sinh ra thì đó chính là quỷ hút máu đời hai huyết thống thuần khiết lực lượng cường đại, tỷ như Lục Viễn, lúc này mới không đến hai mươi, thực lực đã xa cao hơn quỷ hút máu Bá Tước phổ thông.

    Lộc Vân rốt cuộc hơn quá nhiều năm từng trải nhân sinh so với vu nữ, cố phun ra một búng máu, thân thể liền trở nên mong manh, trốn vào trong hư không giống như một cái bóng.

    Trình Thương Thuật hơi nhíu mày, “Chạy.”

    Bản sự của lão hòa thượng này không được tốt lắm, bí thuật chạy trốn lại coi như không tệ, nếu Trình Thương Thuật muốn đuổi theo, hắn có chạy cũng chạy không được, nhưng hiển nhiên hắn cũng không muốn đuổi theo.

    Bởi vì tiêu chuẩn của cái loại này, Trình Thương Thuật thật sự không coi hắn thành đối thủ gì.

    Vu nữ vừa thấy lão hòa thượng chạy, sắc mặt đều có chút phát thanh, rốt cuộc không đủ từng trải, trong mắt lập tức lộ ra vài phần oán khí, luận địa vị, địa vị của cô cao hơn Lộc Vân bao nhiêu, kết quả hắn cứ như vậy bỏ lại mình mà chạy mất!

    Chung Du Bạch chớp mắt đã đoán được bảy tám phần tâm tư vu nữ, vì thế hắn thay đổi chủ ý ban đầu, ngược lại cực kỳ có phong độ nói: “Chúng ta vốn cũng không tính toán đả thương người, chỉ là đến Nhật Bản tuyên truyền mà thôi, tôi là người làm ăn, lần trước cũng không thương đến vị Tamaki tiên sinh này đúng không?”

    Sắc mặt vu nữ vẫn trắng bệch, nghe vậy lại nhẹ nhàng thở ra, “Là tôi lỗ mãng thất lễ, thật sự là rất xin lỗi, còn xin thứ lỗi.” Cô vẫn là rất thức thời, lập tức xoay người tạ lỗi, mà Tamaki bên cạnh đã sớm đã tê liệt ngã xuống đất.

    Chung Du Bạch mỉm cười nói, “Nếu như thế, cô cứ đi đi, về phần Tamaki tiên sinh, là hắn sinh ra ác ý với chúng tôi trước, giao cho chúng tôi xử trí không quá đáng đi?”

    Vu nữ gật gật đầu, “Đó là đương nhiên.”

    Chỉ cần có thể bảo trụ tính mạng, cô mới không thèm quản mặt mũi nhà Tamaki có bao nhiêu lớn, người này chọc tới người mà ngay cả mình cũng không thể trêu vào, bản thân vu nữ cũng sinh ra sát ý với hắn có được hay không?

    Chậm rãi đi về phía trước, bước chân vu nữ rời đi đều có phù phiếm, đến đi ra một khoảng cách mới hung hăng nhẹ nhàng thở ra, sau đó, trong mắt cô liền nhiễm lên vài phần sát khí, vài người này rất nhanh thì sẽ đi, bọn họ chẳng qua là đi ngang qua, hơn nữa thực lực sâu không lường được như thế, cô là không tính toán lại tìm bọn họ phiền toái, cũng là không dám, thế nhưng có vài người, tỷ như Tamaki này, tỷ như…… Thanh Thủy tự!

    Cô nhất định sẽ không bỏ qua!

    “Cứ như vậy thả cô ta đi cũng không phải tác phong của cậu..” Trình Thương Thuật thản nhiên nói.

    Chung Du Bạch cong môi, “Ai nói tôi cứ như vậy thả cô ta đi?”

    “Thực tâm thuật?” Trình Thương Thuật trong lòng vừa động, nhìn về phía Chung Du Bạch, bỗng nhiên nở nụ cười, “Bến Thượng Hải năm đó, cũng không chỉ có một người từng trúng chiêu này của cậu.”

    Chung Du Bạch bĩu môi không nói chuyện, ngược lại là Hùng Minh Minh rùng mình.

    Hắn biết thực tâm thuật của Chung Du Bạch, lão yêu giống như bọn họ ít nhiều đều có chút thủ đoạn độc nhất vô nhị, Chung Du Bạch là một con thỏ yêu, con thỏ vốn là động vật tương đối nhỏ yếu, trong giới bọn họ này lại không có bao nhiêu người dám xem nhẹ Chung Du Bạch, chính là bởi vì thủ đoạn của hắn thật không kém, không giống yêu vật phổ thông tự mình tu luyện hoặc đã từng bái nhập tông môn giống như Trương Ngôn Thắng, Chung Du Bạch có được, là một phần truyền thừa hoàn chỉnh.
    Thực tâm thuật, cùng loại với thiên phú ám chỉ tâm lý của Lục Viễn, lại lợi hại hơn cái này, thực tâm, là phóng đại vô hạn cảm xúc mặt trái của người, dần dần ăn mòn nội tâm đối phương, sẽ không khiến người mất đi lý trí, lại sẽ khiến người rơi vào bóng tối.

    Thân là một yêu, thủ đoạn của Chung Du Bạch đương nhiên không phải khuyên người hướng đến ánh sáng tốt đẹp.

    Thực tâm thuật là đặc biệt, thuật pháp cũng có tác dụng với yêu, một khi trúng chiêu, không thể phá giải, đến cuối cùng sẽ biến thành con người tối tăm ngay cả bản thân cũng cảm thấy sợ hãi, nhưng ban đầu khi mới trúng chiêu, lại cố tình rất khó phát hiện.

    Trình Thương Thuật thở dài, sớm biết Chung Du Bạch chính là loại người này, muốn cho hắn chịu thiệt rất khó, hắn luôn là thích trả giá thật nhỏ giành được tiền lời lớn nhất, người đắc tội với hắn…… Bình thường không có kết cục tốt, thủ đoạn của hắn chưa bao giờ là đơn giản trắng trợn như “vật lộn” vậy.

    “Hắn làm sao giờ?” Hùng Minh Minh mang theo Tamaki nói.

    Chung Du Bạch liếc Tamaki sợ tới mức không khống chế được, “Tắm rửa sạch sẽ cho hắn, ném cho a Viễn làm lương thực dự trữ đi.”

    Tâm người này thật là đen, bọn họ chẳng qua dọa hắn một chút, ngay cả một sợi lông cũng chưa thương đến, hắn lại đã muốn mạng Lục Ninh Lục Viễn!

    Loại người này có thể thấy được bình thường là loại mặt hàng gì, trên tay không có mấy mạng người Chung Du Bạch cũng không tin, cho dù không phải chính hắn làm, cũng tuyệt đối là một tên tâm ngoan thủ lạt.

    Lục Ninh Lục Viễn ở trong sân một chút cũng không biết gì về chuyện này, thậm chí không biết Chung Du Bạch đã giúp bọn họ chuẩn bị tốt “đại tiệc mới mẻ” đến khao hai ngày vất vả này.

    Hiện trường đã trở thành hải dương vui vẻ, Lục Ninh Lục Viễn mặc T-shirt cùng quần bò vẫy tay, mồ hôi đầm đìa khiến gậy huỳnh quang toàn trường đều đung đưa theo bọn họ, khiến khán giả toàn trường đều nổi điên cùng bọn họ, ca khúc tiếng Anh [Run away] chuẩn bị riêng cho khán giả nước ngoài là một ca khúc đặc biệt có tiết tấu rung động, lời ca cũng rất đơn giản, tất cả khán giả đều cùng nhau vừa hát vừa nhảy điên cuồng.

    Lục Ninh đi bên trái Lục Viễn đi bên phải, ba người Hồ Tử Thuần bọn họ cũng giống vậy, phân tán trên sân khấu hình chữ điền lớn này, nhanh chóng chạy nhảy chọc cười.

    Mồ hôi vẩy như mưa, nhẹ nhàng vui vẻ lâm li, loại không khí này cực kỳ lây nhiễm người, tất cả mọi người đều quên mỏi mệt, có lẽ rõ ràng chân đau đến cùng cực, lại cố tình hoàn toàn sẽ không nhớ lại loại cảm giác này, không thiếu khán giả bên dưới đều đeo giày cao gót, cứ như vậy nhảy cùng bọn họ, chỉ sợ xem xong concert liền sẽ có một loại cảm giác chân đều phải phế bỏ đi?

    Nhưng trong lúc này, ai cũng không để ý.

    Live là một loại hưởng thụ cực hạn, có thể phá tan ngăn cách ngôn ngữ cùng quốc tịch, âm nhạc là môi giới tốt nhất, có thể khiến người quên đi tất cả phiền não cùng bi thương, chỉ đắm chìm trong dạng không khí thuần túy này.

    Hai trường biểu diễn ở Nhật Bản của tour lưu diễn châu Á đầu tiên thuận lợi chấm dứt, rất nhiều khán giả còn lưu luyến không rời, bọn họ tổ chức một bữa tiệc chúc mừng trong khách sạn đang ở.

    Một vị quản lý của Tinh Hoàn chua chua nói với Chung Du Bạch: “Các người buôn bán sản phẩm ăn theo kiếm lời không ít đúng không?”

    “Coi như không tệ, cuối cùng không có vất vả không.” Chung Du Bạch cười tủm tỉm nói.

    Muốn khiến ngươi đỏ mắt!

    Tinh Hoàn cũng không phải chưa tính đến ý định bội ước, đáng tiếc lúc trước khi ký hợp đồng, định tiền bồi thường vi phạm hợp đồng cực cao, lúc ấy bọn họ cũng không để ý cái này, cảm thấy điều kiện có hà khắc nữa cũng không quan trọng, hiện tại mới phát hiện D.A căn bản chính là có chuẩn bị ở sau!

    …… Tức chết cũng vô dụng.

    Dừng lại ở Nhật Bản một đêm, ngày hôm sau bọn họ bay trở về Thượng Hải làm nghỉ ngơi ngắn ngủi, trung gian ngừng một cuối tuần rồi phải sang Hàn Quốc tiến hành buổi biểu diễn á tuần thứ năm, qua bốn buổi diễn trước, hình như ngay cả Hồ Tử Thuần, Ngụy Luân cùng Hàn Dược đều đã thích ứng đại khái concert như vậy, không còn căng thẳng như lúc trước, vừa trầm tĩnh lại, Hồ Tử Thuần liền bị bệnh một hồi, vốn trong năm người trụ cột hắn kém nhất, áp lực cũng lớn nhất, dưới áp lực mạnh như vậy mới có thể duy trì được trạng thái, sau khi thả lỏng thì lập tức liền ngã bệnh, Tinh Hoàn chỉ có thể ngừng tập luyện của hắn, rõ ràng là nghỉ ngơi, hắn lại chỉ có thể vượt qua trong bệnh viện.

    Lục Ninh Lục Viễn đồng thời tập luyện cho concert, cũng bắt đầu xem kịch bản [Kiếm Tiên], sau khi concert chấm dứt, bọn họ lập tức phải đầu nhập vào quay [Kiếm Tiên].

    Trong bộ điện ảnh này, Lục Ninh diễn kiếm tiên, Lục Viễn diễn kiếm của hắn, kiếm tiên nhìn như tiên phong đạo cốt tao nhã vô song, kì thực là nhân vật cực kỳ phức tạp, tâm của hắn cũng không thuần túy, kiếm của hắn lại giống như hắn đã trải qua rèn luyện, trừ bỏ hết thảy tối tăm mặt trái, thuần nhiên buốt thấu xương, đối với Lục Viễn mà nói cũng không tính quá khó khăn, kiếm tiên lại không phải nhân vật dễ diễn, tuy rằng là nhân vật nam chính, lại không thể nói hắn là một nhân vật hoàn toàn chính diện, tỷ như lạnh lùng khi hắn đối đãi với tiểu cô nương gặp nạn, tàn nhẫn khi hắn đối đãi với hòe thụ yêu không hề sai lầm, trêu tức khi tiên nhân tóc trắng xóa nghèo túng khẩn cầu hắn, phải trải qua nghiền ngẫm mới có thể triệt triệt để để diễn tốt nhân vật này, mà không phải triệt để diễn hắn thành một người tốt hoặc người xấu.

    Thời điểm Chung Du Bạch đến nơi, Lục Ninh đang cẩn thận đọc kịch bản, hắn cười cười, đặt một chồng đồ trên bàn, “Từ hạ tuần tháng ba đến tháng sáu cho các cậu nghỉ, chỗ tôi này thu được một ít kịch bản, hai người có thể xem xem, D.A chúng ta cũng tính toán đầu tư ba bốn bộ trong đó, như vậy có thể trực tiếp định nhân vật chính cho các cậu.”

    Lục Ninh nhìn qua, quyển kịch bản trên cùng khiến y ngẩn ra, [Ba ba đơn thân].

    Bộ điện ảnh này y không chỉ biết, còn xem qua, đời trước bộ điện ảnh này từng là phim ngoại ngữ xuất sắc nhất trong liên hoan phim Berlin, cho nên y còn có ấn tượng, đây là một bộ điện ảnh tiểu thành bản, lại vô luận ở phòng bán vé hay là trên danh tiếng đều lấy được thành công lớn.

    Nói về đề tài, nó cực kỳ đơn giản, trong ngoài nước đều từng có đề tài cùng loại, đây là cố sự về một ba ba đơn thân mười tám tuổi, nhưng cố sự này lại cũng có chỗ đặc biệt của nó, trừ kịch bản cực kỳ nhẵn nhụi ra, đạo diễn của nó là một đạo diễn phim nghệ thuật nổi danh, nắm bắt hình ảnh sắc điệu cùng tiết tấu cực kỳ tinh chuẩn, khiến cho chất lượng cả bộ phim tương đối cao.

    Nhân vật nam chính Lâm Húc Dương là thanh niên phản nghịch triệt triệt để để, hắn bị phụ thân vứt bỏ từ nhỏ, sống nương tựa cùng mẫu thân, sau khi mẫu thân cũng tạ thế, trà trộn quán bar đầu đường, trộm cắp, lừa gạt, gần như có thể xưng là không chuyện ác nào không làm, cả người không hề nội hàm, sa ngã yếu ớt.

    Sau đó có một ngày, hắn có một đứa con, con thân sinh, mẹ của đứa bé ném nó cho hắn rồi chạy, một mình Lâm Húc Dương đối với tã lót chân tay luống cuống, sau một đêm hút thuốc đánh bao cát, hắn quyết định giữ lại đứa nhỏ này.

    Dùng mấy ngàn đồng cuối cùng trên người nộp tiền phạt mới đưa được đứa nhỏ vào hộ khẩu nhà hắn, sau khi giao xong tiền phạt, trên người hắn gần như không còn xu nào, vẫn là bác gái ở Cư ủy hội tốt bụng mua cho hắn cặp ***g đựng cơm cùng với sữa cho con.

    Nếu chỉ là cố sự về một thanh niên phản nghịch cải tà quy chính cuối cùng đạt được hạnh phúc, đương nhiên không đáng giá đạt được thừa nhận lớn như vậy, bởi vì nó không phải.

    Một ba ba đơn thân mười tám tuổi muốn nuôi sống một đứa nhỏ cả ngày gào khóc đòi ăn, bản thân cố sự dường như tràn ngập gian nan, nhưng nhạc dạo trong toàn cố sự lại là ấm áp khôi hài, khiến ngươi một bên cười một bên xót xa, hắn rõ ràng vất vả như vậy đáng thương như vậy, gánh nặng tựa như muốn áp cong lưng hắn, cố tình lại lấy sắc điệu tươi đẹp, giọng điệu khôi hài kể cho ngươi một cố sự khiến người ôm bụng cười.

    Lúc xem thì nhịn không được cười mãi, đợi đến khi yên lặng hồi tưởng, lại sẽ khiến ngươi mũi cay xót xa dường như muốn rơi lệ.

    Một ba ba đơn thân gần như không nhìn thấy hy vọng, vì con, hắn chịu nhiều đau khổ, hắn không hề đi trộm đồ, không hề lừa tiền, không hề đi quán bar dạ ***, vài hồ bằng cẩu hữu(2) kia ngoại trừ cùng nhau sống mơ mơ màng màng, căn bản không có nửa phần thật tâm, vì kiếm tiền việc gì hắn cũng làm, lại ngốc như vậy cái gì cũng làm không tốt, biến thành một đôi tay toàn là vết thương mới có thể thu được một chút thu nhập mỏng manh, sinh bệnh luyến tiếc mua thuốc, mỗi bữa cơm tất cả đều là rau dưa, hắn nói với con trai: “Hiện tại ai cho ta một khúc xương, ta liền có thể về nhà cùng hắn!”

    Nhưng dù có như vậy, sữa bột cho con lại một bữa cũng không thiếu.

    Kết thúc cố sự, khi Lâm Húc Dương lại vẫn bị bắt đưa con cho một gia đình có điều kiện càng tốt nuôi dưỡng, tất cả khán giả điện ảnh trong rạp chiếu phim đều sẽ nhịn không được khóc thành tiếng, tuy rằng tất cả mọi người biết hắn là không còn cách nào, hắn chỉ dám yên lặng nói ở trong lòng: Con trai, một ngày nào đó ba ba sẽ đến nhận lại ngươi.

    Nhưng chờ khi hắn một mình đi vào bóng tối, hai năm vất vả gần như áp cong tấm lưng vốn thẳng tắp, phía trước lại vẫn không có nửa phần ánh sáng, hình ảnh cuối cùng dần dần tối đi, điện ảnh chấm dứt, tất cả mọi người sẽ hỏi chính mình, hắn sẽ sao?

    Cuộc đời của hắn hoang phế nhiều năm như vậy, đợi đến khi muốn cố gắng mới phát hiện, ông trời sẽ không thật sự cho mỗi người cơ hội, một người muốn sa ngã thì dễ dàng, muốn bò ra ngoài, lại khó như vậy.

    Quý trọng mỗi một lần cơ hội mà sinh mệnh ban cho ngươi đi, bởi vì khi ngươi quay đầu, không nhất định đều sẽ có một bỉ ngạn tốt đẹp đang chờ ngươi.

    Cố sự cũng không đặc biệt, thậm chí tràn ngập cẩu huyết, điểm hấp dẫn người của nó ngay ở chỗ xử lý rất nhiều chi tiết, điểm ưu tú của kịch bản thường thường rất nhiều thời điểm đều ở chi tiết cùng lời thoại, lời thoại cùng cảnh tượng của bộ điện ảnh này đều cực kỳ buồn cười, nó là dùng nhạc dạo vui vẻ tươi đẹp kể một cố sự tối tăm tuyệt vọng, bản thân cũng rất khảo nghiệm công lực của diễn viên và đạo diễn, đời trước người diễn nhân vật này không phải ai khác, chính là Lục Viễn trước mắt này.

    Cho nên Lục Ninh trực tiếp đặt kịch bản này đến trước mặt Lục Viễn.

    Chung Du Bạch lại nói, “Tôi cảm thấy kịch bản này a Ninh cậu nhận càng tốt.”

    Lục Ninh kinh ngạc nhìn hắn.

    “Kịch bản này tôi xem qua đại khái rồi, nhân vật tương đối sâu, a Viễn vẫn còn non chút, đạo diễn Đặng Nhất Khánh cũng nói tốt nhất có thể mời cậu tới diễn nhân vật Lâm Húc Dương này.”

    Hiển nhiên Đặng Nhất Khánh đã xem qua tác phẩm của hai người bọn họ, cảm thấy Lục Ninh càng tốt một chút.

    Lục Viễn đóng phim cực kỳ có linh khí, rất nhiều chỗ chỉ một chút liền thông suốt, nhưng cuối cùng so với Lục Ninh lại vẫn thiếu rất nhiều năm kinh nghiệm đóng phim, không lão luyện ổn trọng bằng y, phương diện khai thác nhân vật khẳng định kém hơn Lục Ninh một chút, ánh mắt Đặng Nhất Khánh sắc bén, nhìn người cũng là rất chuẩn.

    Đối với đề nghị của Chung Du Bạch, Lục Viễn không quan trọng giao kịch bản cho Lục Ninh, “Vậy để a Ninh đi.”

    Ở phương diện này thì Lục Viễn luôn luôn không có ý kiến gì, hắn là loại người ngươi giao cho hắn một việc, hắn liền sẽ cố gắng làm tốt, có lẽ không có người đại diện nào sẽ không thích hắn, cũng không phải nói hắn không có chủ kiến, mà hoàn toàn ngược lại, người này kiêu ngạo đến mức có loại tự tin “mặc kệ là cái gì, giao cho ta nhất định làm tốt”…

    Lục Ninh lại chẳng hiểu sao có chút chột dạ, phải biết đời trước Lục Viễn nhưng là dựa vào nhân vật Lâm Húc Dương này đạt được thừa nhận rất lớn, cũng từ đó về sau bước trên con đường nhận giải thưởng, biết rõ bộ điện ảnh này sẽ nổi –

    “Ta diễn bộ này là được rồi.” Hiếm thấy là, tự Lục Viễn rút ra một kịch bản, có hứng thú nói.

    Lục Ninh vừa thấy tên kịch bản, nhất thời ngây ngẩn cả người.

    Điện ảnh [Lục quang], mời diễn nhân vật nam thứ, nhân vật phản diện, người diễn nhân vật này ở đời trước: Lục Ninh.

    Lục Ninh: “……” Đây là muốn nháo loại nào a!

    Chương 42

    “Vì sao ngươi lại coi trọng bộ này?”

    [Lục quang] quả thật sẽ nổi tiếng, thiết lập nhân vật lại không phải rất phù hợp với Lục Viễn, đây là một nhân vật gần ba mươi tuổi, Lục Viễn hắn mới lớn bao nhiêu!

    Năm đó khi Lục Ninh diễn nhân vật này mới không sai biệt lắm, thế nhưng Lục Ninh cũng cảm thấy kỳ quái, kịch bản này ở đây còn chưa tính, vì sao sẽ mời bọn họ diễn nhân vật này?

    “Bộ phim này là Diệp Tồn An bọn họ chuẩn bị đầu tư.” Chung Du Bạch nói, “Thiết lập nhân vật chính lại càng không phù hợp các cậu, chí ít phải tìm diễn viên đã ngoài bốn mươi tuổi, đã quyết định là ngôi sao đánh võ Dư Lẫm hạng nhất đại lục, cho nên liền định nam thứ cho các cậu, nhân vật này tuy là nhân vật phản diện, diễn tốt lại cũng rất khiến người thích.”

    Bởi vì nhân vật xấu này thật sự có một bộ chuẩn mực của riêng mình, cũng không phải người cùng hung cực ác, một phần tử phạm tội chỉ số thông minh cao, mặt ngoài ưu nhã lý trí, ôn hòa thong dong, kì thực từng bước dẫn nhân vật chính vào bẫy, diễn tốt mà nói, vẫn là một nhân vật rất có mị lực.

    Lục Ninh đương nhiên biết rõ, đời trước vì nghiền ngẫm nhân vật này, vì nhập diễn, y ước chừng tốn công vài tháng! Kỳ thật chính y thực rõ ràng, nếu thật sự nói thiên phú, y thực tế là so ra kém Lục Viễn, tính toán đâu ra đấy, Lục Viễn vào giới này mới bao lâu? Y lại bởi vì hơn mười năm kinh nghiệm đóng phim đời trước mới có thể áp Lục Viễn một đầu như vậy, chờ hắn chậm rãi lên tay, không hẳn sẽ kém gì mình.

    Học bá dù sao cũng là học bá, ngay cả Lục Ninh cũng thực cảm thán.

    Lục Viễn cười, “Chính là cảm thấy nhân vật này rât hợp tâm ý của ta, khiêu chiến một chút nha, ta cảm thấy ta nhất định có thể diễn tốt!”

    Lục Ninh liếc mắt nhìn hắn, thực sự có tự tin.

    Nhưng mà, [Lục quang] cũng quả thật là một bộ điện ảnh tốt, đạo diễn biên kịch diễn viên chính đều là HongKong, chính mình dựa vào bộ điện ảnh này lấy được đề danh nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Giải thưởng Điện ảnh HongKong năm đó, thành tích vẫn là thực không tồi, vừa nghĩ như vậy, Lục Ninh liền có chút tâm an.

    Trừ hai bộ điện ảnh này ra, mấy bộ phim truyền hình còn lại đều bị Lục Ninh đẩy, y nói, “Hai bộ này có thể đầu tư một chút, nhưng thiết lập nhân vật cũng không có bao nhiêu ý tứ lớn, tôi cùng a Viễn cũng không cần ra diễn.”

    Hai bộ phim truyền hình này trong đống kịch bản ở đây, chất lượng xem như tương đối cao cấp, đương nhiên không phải nói Lục Ninh chỉ quét qua vài lần là có thể định ra, chỉ là trước đó Chung Du Bạch đã sửa sang phân loại qua, từ phương diện thái độ mời của đối phương vân vân đến phân loại, trước đó hắn cũng xem qua kịch bản, không thể không nói ánh mắt Chung Du Bạch vẫn là rất không kém, đời trước khẳng định là có hắn trấn, phim Lục Viễn nhận gần như không có ngoại lệ thành tích đều không xấu.

    Kịch bản hắn lấy ra, ít nhất lấy cố sự mà nói, sẽ không rất hỏng bét, nhưng Lục Ninh xem qua đề mục, chỉ cần không có ấn tượng, y cảm thấy diễn cũng không có bao nhiêu ý nghĩa, hai bản y lấy ra này xem như phim truyền hình tương đối nổi tiếng năm đó, nhưng nhân vật mời bọn họ diễn lại đều là vai rất phù hợp vẻ đẹp bề ngoài của bọn họ, một bộ là phim thần tượng, rất nổi tiếng, lại không có bao nhiêu ảnh hưởng lớn, một bộ là phim đô thị, phản ứng không tệ, nhân vật lại thật sự không quá xuất sắc, cho nên Lục Ninh mới có thể không chút do dự đẩy.

    “Sáu tháng cuối năm nhận một bộ điện ảnh là được, sau khi thi đại học tôi cùng a Ninh khẳng định sẽ đi đại học, vừa vặn chuẩn bị album mới một chút, cũng đừng rất áp bức chúng tôi, hai năm này cũng quá vất vả có được không!” Lục Viễn bất mãn nói.

    Chung Du Bạch khinh bỉ nhìn hắn, “Có chút cường độ công tác như vậy cậu cũng bỏ vào mắt? Chẳng qua là oán giận không có thời gian nói chuyện yêu đương đi!”

    Lục Ninh: “……”

    Con mẹ nó Lục Viễn ngươi vậy mà không phản bác! Đây là cam chịu vẫn là cam chịu vẫn là cam chịu sao?

    Vì thế Lục Ninh do dự, ngẫm lại có muốn lại nhận một bộ điện ảnh hay không?

    Nhưng kịch bản tốt nào có nhiều như vậy!

    Một năm điện ảnh tốt cũng chỉ có mấy bộ như vậy, lại không có khả năng bộ nào cũng đều để trước mặt bọn họ, có thể có [Đơn thân ba ba] cùng [Lục quang] ở đây cũng đã đủ làm cho bọn họ cười trộm.

    So với ngôi sao bình thường, bọn họ đã rất bận rộn, lưu diễn châu Á sẽ vẫn bận rộn đến cuối năm, sau khi chấm dứt còn có [Kiếm Tiên] phải quay, sau là bế quan vùi đầu khổ học chuẩn bị thi đại học, sáu tháng cuối năm quay một bộ điện ảnh chuẩn bị album mới……

    Hành trình vẫn là rất dày đặc a!

    Ra mắt một năm rưỡi, bọn họ cũng xác thực nhất thiết cảm thấy mình nổi tiếng, mặc kệ chạy đến chỗ nào cũng có thể nghe được tiếng thét chói tai, không đội mũ đeo kính đen đi ra ngoài hơn phân nửa sẽ bị nhận ra –

    Chủ yếu là bộ dạng rất bắt mắt, rất khó phai mờ với mọi người……

    Thế nhưng, bọn họ hiện tại ngay cả cơ hội tự đi ra ngoài cũng không có, lại được Chung Du Bạch bọn họ bảo hộ rất khá, cho nên đối với mình “nổi tiếng”, vẫn là không có bao nhiêu cảm giác chân thật, nhìn quà tặng chất đầy toàn bộ phòng mới có chút cảm khái, nhưng mà bận rộn đến ngay cả thời gian mở quà cũng không có, dù sao cũng có chút quá mức đi?

    Một phòng quà tặng, phỏng chừng mở ra cũng phải tốn rất nhiều thời gian.

    Tối thứ sáu ngày 18 tháng 11, bọn họ đúng giờ bay đi Hàn Quốc.

    Hàn Quốc chỉ có một buổi, cùng ngày sau khi mở phòng bán vé, trong vòng một giờ tất cả vé đều đã bán hết, không ít fan từ nước ngoài tới sớm, sớm đã ở quanh quẩn bên ngoài Seoul tằm, quan phương buôn bán sản phẩm ăn theo đúng 7 giờ sáng bắt đầu bán, định giá hơi thấp hơn so với Nhật Bản, so với đại lục lại vẫn đắt hơn một chút, nhưng tình huống tranh mua lại vẫn rất sôi động, người vây quanh hàng bán ảnh chụp hiện trường concert Nhật Bản là nhiều nhất, bởi vì năm nghìn tấm ảnh chụp bán ra đầu tiên là ảnh có tên do năm người kí!
    Buôn bán có hạn, bán xong thì thôi.

    Cho dù kí tên là chỉ in ấn, lại cũng không thể ngăn cản các fan nhiệt tình.

    So với fan Nhật Bản tương đối hàm súc, fan Hàn Quốc lại nhiệt tình điên cuồng hơn, tùy ý có thể nghe thấy tiếng thét chói tai của các cô gái trẻ tuổi khi thảo luận, các cô giơ bảng chữ viết đầy tên của bọn họ vân vân, thậm chí còn có fan mang theo mặt nạ hình khuôn mặt bọn họ, lôi ra các loại biểu ngữ cùng poster, không khí nhiệt liệt kinh người.

    Nói về văn hóa fan ở châu Á này, fan Hàn Quốc fan nói thứ hai, vậy thật đúng là không ai dám nói thứ nhất, năng lực đào tạo ngôi sao của quốc gia này rất mạnh, nhất là thần tượng, đổi mới nhanh, thần tượng lớn mới sinh ra ùn ùn, cũng mang đến văn hóa fan độc đáo cho quốc gia này, nhiệt liệt, điên cuồng, yêu đến cực đoan, cũng hận đến cực đoan, đây chính là đặc sắc của bọn họ.

    Yêu người hận không thể yêu chết, hận người hận không thể hận chết.

    Đồng dạng, các cô cũng rất có mới nới cũ, không thể trường tình so với fan Nhật Bản, nhưng lúc này khi các cô tình cảm nồng đậm với “các hoàng tử”, tự nhiên vô cùng điên cuồng.

    7 giờ tối, concert đúng giờ bắt đầu, so với thói quen mỗi khi âm nhạc vang lên liền an tĩnh lại của fan Nhật Bản, fan Hàn Quốc vĩnh viễn dùng tiếng thét chói tai đến phá tan màng tai của ngươi, cho dù là âm nhạc mạnh mẽ đến đâu cũng không che dấu được nhiệt tình của các cô.

    Hàn Quốc không phải quốc gia lớn, ba đài truyền hình lớn chiếm địa vị thống trị trong truyền thông trong nước, không ngoại lệ đều phái phóng viên chuyên môn đến lấy tin tức về concert này, vài tạp chí cũng phái phóng viên đến, khi đến còn dùng cả trang giấy ghi lại sự rầm rộ của concert lần này.

    Cho dù ngôn ngữ không thông, cũng không ngăn cản được nhiệt độ ở hiện trường tăng lên.

    Trạng thái của Hồ Tử Thuần không tốt lắm, thân thể hắn còn chưa hoàn toàn khang phục, cho nên ca khúc của hắn lâm thời cắt giảm một, do Ngụy Luân hát thay, bọn họ thuộc cùng một công ty, thay đổi như vậy thích hợp nhất, cả buổi concert hắn đều dựa vào thuốc men chống đỡ, sắc mặt tái nhợt, nhưng là một khi lên sân khấu, lại vẫn phải cười, cười đến sáng lạn thật tâm mới tốt, tay bởi vì kim tiêm truyền nước biển mà sưng lên, trên mu bàn tay đều là xanh tím, nhưng khi camera đảo qua, hắn vẫn là phải cố gắng che dấu, đổi tay cầm micro.

    Lục Ninh nhìn cũng không khỏi cảm thán, nghề nghiệp như ngôi sao này, bề ngoài nhìn ngăn nắp lượng lệ, nhưng chua xót sau lưng chỉ có tự mình biết, không có fan nào thích nhìn idol của mình luôn luôn bi bi thương thương tố khổ, ngôi sao là nghề nghiệp cần “mặt mũi” nhất trên đời, hơn phân nửa cũng chỉ có thể cắn răng tiếp tục chống đỡ, chua xót ấm lạnh trong đó, chỉ có tự mình biết.

    Mỗi khi đến lúc này, Lục Ninh liền may mắn đời này mình trùng sinh thành một thân thể Ma tộc, cho dù có rất nhiều không tiện, ít nhất, không có phiền toái ốm đau.

    Đời trước cơ bản là mỗi lần y quay xong một bộ phim là lại phải vào bệnh viện một lần, tất nhiên là có liên quan tới mấy năm trước y phóng túng hỏng trụ cột thân thể, nhưng cũng bởi vì y quá liều mạng, mỗi lần ngưng thần quay phim còn chưa cảm thấy, vừa quay xong nhất thời thả lỏng thì lập tức không xong, y sâu sắc biết thân thể khỏe mạnh có bao nhiêu quan trọng, tỉ như mỗi lần mùa đông quay cảnh mùa hè, bị đông lạnh một lần lại tưới nước một lần, y trăm phần trăm lại sẽ bệnh một hồi.

    Concert vừa chấm dứt, Hồ Tử Thuần lập tức lại ngã, tiệc chúc mừng vốn đã định ra chỉ có thể hủy bỏ, đêm đó mọi người liền vội vàng chạy về Thượng Hải, Lục Ninh Lục Viễn một đường cùng Hồ Tử Thuần đi bệnh viện, sau khi xác định không có việc gì mới trở về nghỉ ngơi.

    Ngay cả Lục Viễn cũng bắt đầu cảm thán, thì ra thân là yêu ma quỷ quái, cho dù bị chính đạo đuổi dữ dội, ít nhất sẽ không yếu ớt giống như nhân loại bình thường.

    May mắn một tuần kế tiếp Hồ Tử Thuần được nghỉ ngơi không kém, khi bay đến Thái Lan thì hắn nhìn qua đã tốt hơn nhiều, cả người cũng tinh thần lên, nhìn trạng thái thực không tệ, cuối cùng cũng trở lại bình thường.

    Kỳ thật hắn chỉ là không quen mà thôi, lúc trước rất vất vả, mặc kệ là thân thể hay là tinh thần đều quá căng thẳng, một khi thả lỏng liền dễ dàng gặp chuyện không may, ngược lại sau khi thích ứng, toàn bộ sẽ bình thường trở lại, hắn chung quy còn trẻ, mới hai mươi ba tuổi mà thôi, vốn trụ cột thân thể cũng không tệ, sau một hồi bị bệnh, ngược lại còn tốt hơn trước một chút, hoàn toàn thoải mái xuống.

    Cảm tình của năm người luôn luôn không tệ, mà trước sau á tuần càng là có nhiều thời gian ở chung một chỗ, mấy người mới vào giới còn chưa có nhiều tâm tư ý tưởng như vậy, đối xử với nhau như anh em, cùng nhau vụng trộm chuồn ra ngoài ăn to uống lớn một hồi chúc mừng Hồ Tử Thuần khôi phục sức khỏe, tuy rằng sau Ngụy Luân bởi vì ăn quá nhiều hải sản mà đau bụng, bị người đại diện bên Tinh Hoàn giáo huấn một hồi, vài người lại vẫn như cũ, nháy mắt với nhau tương đối thân mật, ở concert Thái Lan, vài người tâm tình tốt lên cho nên khi ca hát liền đặc biệt kích tình bắn ra bốn phía, nhấc lên một luồng thuộc sóng nhiệt gió xoáy thuộc về “Hoàng tử”.

    Lưu động kế tiếp trở nên vô cùng thuận lợi, sau Thái Lan là Malaysia, lại sau là Singapore, Đài Loan, HongKong, Tinh Hoàn vốn là công ty HongKong công ty, [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] cũng trước hết truyền bá tại HongKong, một sân ở HongKong kia quả thực biến thành vạn người hợp xướng, rõ ràng là vào đông, sóng nhiệt lại đập vào người giống như ngày mùa hè, tình hình như vậy khiến Tinh Hoàn quyết định sau khi á tuần kết thúc lại diễn thêm một buổi ở HongKong, tin tức này vừa thông báo ở concert cùng ngày, dẫn tới fan ở hiện trường hoan hô.

    Đêm nay HongKong rực rỡ, là một đêm đèn đuốc huy hoàng không ngủ.

    Ngoài cửa sân concert Bắc Kinh, ông già quần áo mộc mạc nhìn qua đã sáu bảy mươi tuổi, một đầu tóc bạc mặt đầy nếp nhăn, hoàn toàn không hợp với hoàn cảnh bốn phía, hắn lại hoàn toàn không phát hiện ra, mặt mày âm trầm đứng ngoài sân vận động, nhìn quét qua một cái có thể thấy các cô gái đang hưng phấn, sắc mặt hắn trở nên càng ngày càng khó coi.

    Khi a Lục nhìn thấy người nọ trong lòng chính là cả kinh, khi nàng nhìn thấy Lâm sư tỷ đã không còn sợ hãi, hiểu biết lẫn nhau không nói ra ngoài, thế nhưng vị này, hiển nhiên không có mục đích giống như nàng.

    Người thường có lẽ không thể phát giác, nàng lại có thể thấy được — vị Hư Không đạo trưởng này đầy người sát khí.

    Bàn tay nắm góc áo nhất thời căng thẳng, ngẫm lại vẫn bước chân nhanh hơn đi tới chỗ hắn, nếu, nàng nói là nếu, Hư Không đạo trưởng muốn làm ra việc gì không lý trí, có lẽ nàng có thể cản trở một chút? Chung quy sư phụ của nàng cùng Hư Không đạo trưởng cũng xem như tri giao.

    Nhưng mà, buổi biểu diễn này nàng cùng Lâm sư tỷ mua một tấm vé khu vực trong sân khấu a, Hư Không đạo trưởng lại rõ ràng là vé ghế ngồi…… A Lục cuối cùng vẫn là luyến tiếc, hơn nữa nàng cũng chột dạ, nàng cảm thấy biểu hiện của mình trong concert nhất định sẽ khiến Hư Không đạo trưởng hoài nghi, cho nên nàng quyết định làm bộ không nhìn thấy vị trưởng bối này, nghĩ đến sân khấu cách xa như vậy, hắn cũng không làm được cái gì đi?

    Hư Không chậm rãi xếp hàng vào sân diễn, nắm tay vẫn không buông ra, hắn cũng không muốn đến nơi này, nhưng là thủ ở thành phố C lâu như vậy, hai con thỏ con này căn bản là không có về nhà!

    Trừ phóng viên cùng fan ngẫu nhiên xuất hiện ngoài tiểu khu, ngay cả một sợi lông của bọn họ hắn cũng chưa nhìn thấy.

    Thật sự là tức chết hắn!

    Hỏi thăm đồng đạo khác mới biết được hai ngày nay bọn họ ở Bắc Kinh, phải vào được tòa nhà lớn này mới có thể nhìn thấy bọn họ, còn phải mua vé, vé rẻ nhất mà tên bán hàng tham lam ngoài kia cũng đòi của hắn tám trăm tệ, tám trăm tệ a! Cuối cùng đành phải dùng chút thủ đoạn mới mua được sáu trăm tệ, hiện tại ngay cả người thường cũng gian xảo như yêu quái, khiến Hư Không không khỏi cảm thán, lòng người không còn chất phác a……

    Tấm vé rong hắn mua được này lá vé khán đài xa nhất, tục xưng vị trí trên núi, cách sân khấu quả thực xa đến thái quá, mà Hư Không vốn cũng không muốn đi vào, hiện trường nhiều tiểu cô nương người bình thường như vậy, hắn còn đi vào làm cái gì! Có những người này ở đây, cái gì hắn cũng không làm được a, nhưng không biết vì cái gì, hắn vẫn muốn đi vào nhìn một cái.

    Một đám tiểu cô nương này đều điên rồi sao? Bên trong là yêu quái a, cái tên đứng trên sân khấu kia là yêu quái a!

    Nếu các cô biết chân tướng, chỉ sợ đều bị dọa chết đi.

    Vừa nghĩ như vậy, Hư Không liền cười cười có chút thần kinh.

    Chờ khi hắn ngồi xuống vị trí của mình, không bao lâu bên cạnh hắn an vị một người phụ nữ khoảng ba mươi tuổi, cô hóa trang khá đậm, ăn mặc cũng không giống những thiếu nữ trẻ tuổi.

    “…… Thay cháu gái ông đến?” Nữ nhân bỗng nhiên mở miệng.

    Hư Không không để ý cô.

    Nữ nhân cười, một bộ biểu tình “Cháu hiểu rõ”, “Bọn họ quả thật có mị lực như vậy a……”

    Hư Không nghẹn một chút, mị lực gặp quỷ! Vì thế hắn không vui nói: “Trừ bỏ bộ mặt thì bọn chúng còn có cái gì tốt!” Yêu ma khoác da người mà thôi, tà ác nhất không hơn!

    Nữ nhân cười khẽ lên tiếng, “Cháu biết cháu biết, cháu gái ông là phải đi thi đúng không? Cho nên ông đến thay con bé? Đợi lát nữa muốn dùng di động trực tiếp cho nó nghe?” Cô tự cho là suy đoán rất hợp lý.

    Hư Không trừng mắt nhìn, hắn một đời độc thân đến già, có cháu gái mới gọi kỳ quái! Nếu hắn có cháu gái, nha đầu chết tiệt kia dám thích yêu ma, hắn thế nào cũng phải đánh gãy của nó! Cho nên nghe được câu này hắn mím chặt miệng không nói.

    “Hơn một năm trước, cháu cũng không nghĩ đến mình sẽ thích phải hai nam sinh nhỏ như vậy, bọn họ có không chỉ riêng bộ mặt a.” Cô mở túi da cầm ra một hộp thuốc lá bằng kim loại tinh xảo, cầm ra một điếu mới nhận ra nơi này là chỗ nào, vì thế kẹp ở trong tay mà không châm, “Cháu sớm đã qua tuổi nhìn người xem mặt, chỉ nhìn tuổi đơn thuần, không sai biệt lắm cũng có thể làm mẹ bọn họ!” Nói xong chính cô cũng cảm thấy có chút khó có thể tin.

    Hư Không liếc mắt nhìn, trong lòng nói thầm, hai tên yêu mà này ai biết rốt cuộc già bao nhiêu, nói không chừng bọn họ đều có thể làm cha ngươi!

    “Khi đó cháu vừa thất tình, một lần không muốn sống.” Cô nhẹ nhàng mà nói.

    Hư Không nhăn lại mi, “Chỉ vì tình tình yêu yêu này?”

    Nữ nhân gật gật đầu, “Vâng, chỉ vì tình tình yêu yêu,” Cô cười nói, “Ngày đó sau khi chia tay anh ấy, thật sự cảm thấy trên đời không còn gì vui, về nhà mở ti vi ra, vừa vặn đúng lúc họ đang hát, cháu lập tức khóc không thành tiếng, sau đó mỗi cuối tuần đều nghe bọn họ hát, nghe một lần khóc một lần, bọn họ hát thương tâm, cháu khóc, hát vui vẻ, cháu cũng khóc, vẫn khóc suốt hai tháng, cháu liền tốt.”

    Hư không: “……” Nữ nhân đến tột cùng sinh vật thần kỳ nào?

    “Cháu thích bọn họ không phải bởi vì khuôn mặt của bọn họ, mà là vì ca khúc họ hát,” Đôi mi hóa trang tỉ mỉ của cô dương lên, ném hộp thuốc lá tinh xảo kia vào trong túi da hàng hiệu, một tấm danh thiếp màu cô sáng lấp lánh trong túi, bên trên dùng chữ mạ vàng viết mấy chữ Đới Bích Hà, tổng đại lý Dumline châu Á, “Cho nên cháu mua một tấm vé vị trí xa nhất, đi vào nghe bọn họ ca hát.”

    Chỉ là nghe bọn họ ca hát mà thôi, mục đích đến của cô thuần túy như vậy.

    Hư Không lại vẫn cảm thấy không thể lý giải, sau đó đèn trong sân lập tức trở nên tối tăm.

    Tiếng nhạc hợp với tiếng hoan hô vang lên, thanh âm ôn nhu bên cạnh đứt quãng truyền đến, “Khi ông chân chính nghe vài bài bọn họ hát, có lẽ ông sẽ biết vì sao cháu gái ông vì sao yêu bọn họ như vậy, có đôi khi người thích bọn họ cũng không phải chỉ vỏn vẹn thích diện mạo của bọn họ, bởi vì bọn họ là bọn họ, Lục Ninh cùng Lục Viễn có một không hai trên đời.”

    “Bọn họ là ca sĩ có thể mang đến hy vọng cho mọi người, ca khúc của bọn họ giúp cháu sống càng tốt, bọn họ cho cháu sức mạnh……” Thanh âm của cô bị bao phủ trong tiếng nhạc khiến người đinh tai nhức óc.

    Hư Không cảm thấy ngực mình lạnh lẽo lạnh lẽo.

    Hai yêu ma này rốt cuộc là dùng thủ đoạn khủng khiếp nào mới có thể câu những người này thành như vậy!

    …… Lúc này hắn mới là ngay cả tâm muốn chết cũng có.

    Ai ai ai, thế đạo đã lệch, lòng người không chất phác a a a!

    Chương 43

    Hư Không đạo trưởng nhìn như sáu bảy mươi tuổi, kì thực đã sống vài cái sáu bảy mươi tuổi, tự hỏi kiến thức không thiếu, trước kia tuy rằng cực ít xuống núi, nhưng mấy năm gần đây, nhân thế phồn hoa cũng coi như nhìn xem nhiều, nơi như vậy, lại là lần đầu tiên đến.

    Tiếng âm nhạc “đông đông” vang, khiến hắn trái tim đều không thoải mái, thật giống như tại thời điểm đối địch đối phương dùng pháp bảo gì ảnh hưởng tâm thần hắn vậy.

    Hắn không được tự nhiên xê dịch thân thể.

    Ngay khi Lục Ninh Lục Viễn đi ra, Đới Bích Hà đã không quay đầu lại chú ý lão nhân gia bên cạnh, cũng liền không phát hiện vị này căn bản không có cầm ra di động làm cái gì “truyền hình trực tiếp” cho “cháu gái”.

    Concert ba tiếng rưỡi ở trong mắt các fan nhanh giống như chỉ trong nháy mắt mà thôi, đợi khi Đới Bích Hà tỉnh hồn lại, ông lão bên cạnh đã không thấy.

    Vốn Hư Không cũng chỉ là muốn đi vào mà thôi, cho dù Đới Bích Hà nói cho hắn cô thích cũng không phải mặt của Lục Ninh Lục Viễn, hắn vẫn là muốn hủy diện mạo của hai yêu ma quỷ quái này, đỡ cho những nhân loại kia vô tri điên cuồng như vậy!

    Trốn đến một góc âm u hẻo lánh, trên tay Hư Không kháp một đạo pháp quyết, trực tiếp đánh lên người trên sân khấu là không làm được, nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm như vậy, cực dễ dàng gặp chuyện không may, hắn muốn phá hỏng đèn vắt ngang ở bên trên.

    Nào biết, một đạo pháp quyết đánh ra, thật giống như đụng phải một tấm màng như giống nước, nửa phần cũng không đâm được vào không nói, còn có một lực đạo phản phệ phóng về phía hắn!

    Hư Không thần sắc đại biến!

    Kỳ thật coi như là hắn xui xẻo, trước concert Nhật Bản, Chung Du Bạch căn bản không có suy xét đến vấn đề phòng ngự phương diện này, chú thuật vu nữ kia đề cập, Chung Du Bạch mới nghĩ đến trong chính đạo cũng có người am hiểu pháp quyết chú thuật này, nếu là đến một cái như vậy……

    “Ngự linh tráo của Tử Thần chân nhân!” Hư không nghiến răng nghiến lợi nói.

    Thế đạo hiện giờ không thể so với năm đó, kiếm tu chỉ tu kiếm không sai, Tử Thần người này thực lực mạnh mẽ, vạn sự đều thích chen một chân, ngự linh tráo này mới vừa xuất thế đã có thanh danh rất lớn, lại bị người này đoạt đi, cho cháu nội bảo bối của hắn dùng hộ thân, cũng không nghĩ lại cháu nội hắn lại há là người dễ chọc, tính tình cứng rắn còn khiến người chán ghét hơn so với Tử Thần!

    Hư Không tức giận đến muốn ngất xỉu,“Thương Thuật tiểu nhi thân là nhân sĩ chính đạo ta, vậy mà lại thông đồng làm bậy với đám yêu ma quỷ quái kia……”

    Vì thế tức giận đến cũng không quay đầu lại xoay người liền đi.

    Vừa có ngự linh gắn vào, hắn ở lại thì làm được cái gì, ai tới cũng vô dụng! Cho dù là Cẩm Sơ lão đạo của Võ Đang đến đây cũng không làm gì được bọn họ!

    Không được, chuyện này không thể cứ để như vậy! Hư Không tính toán cái gì rời đi từ lối ra, do dự một chút quyết định về thành phố C trước, công tác bảo vệ cửa của hắn còn chưa xin nghỉ đâu……

    Trình Thương Thuật ở hậu trường bỗng nhiên mở mắt, hắn do dự một chút, thở dài đưa một luồng linh lực xâm nhập vào trong ngự linh tráo.

    Có một số việc vâng theo bản tâm mà thôi, lại phát hiện xa xa lệch khỏi quỹ đạo ban đầu hắn vốn định dựng nên.

    …… Kết cục như thế nào, ngay cả chính cũng đều không thể nào đoán được.

    Chung Du Bạch ở cửa ôm cánh tay đứng dựa vào tường, khuôn mặt lạnh lùng nhìn không ra cảm xúc, ánh mắt dưới thấu kính phẳng thâm thúy không đáy.

    Bỗng nhiên hắn nhếch môi cười cười, mang theo vạn sự sáng tỏ bình tĩnh cùng tự tin, xoay người vào cửa, giống như không có việc gì hỏi Trình Thương Thuật, “Làm sao?”

    “Không có việc gì.”

    Concert Bắc Kinh thuận lợi chấm dứt, đợi đến khi hát xong buổi cuối cùng ở HongKong, Lục Ninh Lục Viễn liền trực tiếp bay đến Vân Nam, [Kiếm Tiên] sắp khởi động máy.

    Trừ Trần Đạt là đạo diễn, thành viên ban tổ chức hậu trường bộ phim này tổ chức cực kỳ mạnh mẽ, Lục Ninh biết đoàn người làm đặc hiệu hình ảnh cho bộ phim này là đoàn thể hậu trường ưu tú nhất đại lục, làm loại này bình thường đều là tử trạch, vì thế Chung Du Bạch nói cho hắn nơi này phần lớn là “người của mình”, Lục Ninh cũng liền cực kỳ bình tĩnh, giống như danh nhân soạn nhạc kia, trong đoàn người này, làm công tác hậu trường đồng dạng trà trộn không ít yêu ma quỷ quái……

    Trước phải quay ngoại cảnh, Trần Đạt tuy rằng sợ hãi sự tình ngày đó, chung quy cuộc đời từng trải lại vẫn là thực đủ, nhìn đến kịch bản tốt như vậy cũng động tâm, cho dù nguyên nhân lớn nhất là hắn không dám từ chối, một khi nhận được, hắn lại cũng không muốn đập náp bảng hiệu của mình, xây dựng tâm lý lâu như vậy rồi mới thấy chết không sờn đến đây.

    Kết quả phát hiện, cho dù bọn họ là yêu ma quỷ quái, chợt vừa thấy đi — cũng chẳng khác gì người bình thường nha…… Vừa không cùng hung cũng không cực ác, ít nhất về mặt công tác là cực kỳ chuyên nghiệp.

    Quay ngoại cảnh gần như đều ở Vân Nam, việc Lục Ninh Lục Viễn muốn tới Vân Nam quay phim không biết làm sao truyền ra ngoài, trong ngày nghỉ tân niên, Vân Nam dũng mãnh tràn vào rất nhiều du khách, trong đó hỗn tạp một số người cũng không thu hút, đặt giữa một đám thiếu nữ lại cực kỳ không thích hợp, bọn họ nhìn đoàn làm phim cùng người thường hưng phấn trước mắt này, sắc mặt đều có chút vặn vẹo.

    Như vậy bảo bọn họ làm sao có thể tìm được cơ hội! Rõ ràng tin tức đạt được lần này nghe nói là bí mật a!

    …… Ngôi sao không có riêng tư, chỉ sợ những người này bây giờ còn chưa đủ hiểu biết.

    Đặc biệt ngôi sao đang nổi giống như Lục Ninh Lục Viễn.

    “Xong rồi!” Trương Ngôn Thắng buông bút kẻ mi, nhìn Lục Ninh nói.

    Lục Ninh nhìn chính mình trong gương, quần áo của y hiển nhiên là tham khảo quần áo của Trình Thương Thuật ngày đó, [Kiếm Tiên] là D.A tự mình đầu tư, rất bỏ được tiền vốn, có tiền không cần mới là đứa ngốc, vì thế quần áo trang sức đạo cụ linh tinh đều là dùng tốt nhất, quần áo trên người này chỉ riêng nhân công đã là giá trị xa xỉ.

    Y bào lấy màu thiên thanh cùng ngọc bạch làm chủ đạo, thay đổi dần sang nhau, có thêu vân văn, viền áo cũng cực kỳ tinh xảo, không có quá nhiều hoa văn, trang sức chỉ có ngọc hoàn ngọc bội ngọc giác, tính chất là lăng la tơ lụa thượng giai, tóc nối trải qua bảo dưỡng tốt nhất, mềm nhẵn như gấm tối đen như mực, mũ thanh ngọc trâm bạch ngọc, dưới cái trán no đủ là đôi mày kiếm bay xéo, rồi sau đó là đôi mắt sáng như sao, diện mạo của Lục Ninh đời này là không thể chê, không cần quá nhiều tân trang đã đủ để điên đảo chúng sinh, thoáng sửa hình mi nâng đuôi mắt như vậy, phong thái khí chất tức khắc không giống, chính là nhanh nhẹn như tiên sáng trong như nguyệt.

    Lục Viễn bên kia cũng mặc quần áo, diện mạo hắn giống Lục Ninh như đúc, vốn qua hai năm Lục Viễn tự nhiên cũng phải lớn lên, may mắn lúc trước Lục Ninh giúp Lục Y Y nạp vào tài khoản này không ít điểm khoán, nhân vật trong trò chơi này là có thể điều chỉnh vẻ ngoài, đương nhiên cần một khoản điểm khoán xa xỉ, Lục Ninh có Lục Viễn làm vật tham chiếu, vẫn lặng lẽ sửa chữa bề ngoài của mình, ít nhất thoạt nhìn không khác gì thiếu niên lớn lên chín chắn, y không dám làm càng nhiều điều chỉnh, chỉ sợ điều chỉnh ra sẽ trở nên cổ quái.

    Thân là kiếm của Kiếm Tiên, nhân vật của Lục Viễn ăn mặc không khác gì Lục Ninh, chỉ là mi phong hắn càng se lạnh, biểu tình càng lãnh mạc, một đôi mắt giống như băng ngọc, không có nửa điểm khói lửa, cả người đều giống như một thanh lợi kiếm ra khỏi vỏ, vừa liếc mắt nhìn thật giống như gió sắc cắt vào mặt.

    Trong bộ điện ảnh [Kiếm Tiên] này, vai diễn của Lục Viễn ít hơn Lục Ninh một chút, hắn mặc quần áo quay xong liền vùi đầu bắt đầu sửa sang lại bút ký ôn tập.

    Không sai, bút ký ôn tập!
    Đến loại thời điểm này Lục Ninh liền thật sâu may mắn Lục Viễn là học bá, ít nhất chính mình cũng có thể dính không ít ánh sáng không phải sao?

    Lục Viễn muốn thi đại học, kỳ thật Lục Ninh bản tâm lại làm sao sẽ không từng có khát vọng đại học? Đời trước thời điểm trẻ người non dạ đã bỏ lỡ cơ hội, một đời chỉ có một lần, một khi bỏ qua liền rốt cuộc không thể quay đầu, nào biết cuộc đời này lại cho hắn một lựa chọn như vậy.

    Hắn nguyện ý giống như Lục Viễn, hung hăng liều mạng một phen.

    Thời Thúy Trân cũng đã hóa trang hoàn tất, cô diễn vai mẫu thân Kiếm Tiên, Kiếm Tiên danh Trình Mộ, hiệu Đan Gia, mẫu thân địa vị cao quý, danh xưng Lang Hoa tiên tử, bề ngoài là vẻ ôn nhu cao quý, ưu nhã ung dung, kì thực tự kỷ ích kỷ đến cực hạn –

    Khụ, đừng hy vọng tiên tử kiếm tiên Âm Sơn lão quỷ viết ra sẽ là cái người tốt gì……

    Nhưng vị Lang Hoa tiên tử này lại cũng xem như một bút vẽ rồng điểm mắt cho cả bộ điện ảnh, lời thoại của nàng câu câu không hiện thô lậu, hoàn toàn cao thượng, lại cố tình khiến người cảm thấy nàng rất đẹp rất tiên đồng thời cũng nhìn ra khuyết điểm nàng kiệt lực che dấu.

    Xuất thân của nàng cũng không tốt, là lấy bất cứ giá nào cũng phải bắt lấy những gì hiện có, mặc kệ là địa vị, lực lượng hay là thanh danh.

    Diễn xuất của Thời Thúy Trân tự nhiên không cần phải nói, Chung Du Bạch mời cô đến diễn nhân vật này cũng không phải toàn bộ xuất từ tư tâm, thực tế cũng là cô thực thích hợp, đó là một nhân vật ngay cả khóe mắt đuôi mày đều có diễn, nữ diễn viên bình thường, thật sự rất khó diễn được sâu.

    Trừ bọn họ ra, bộ điện ảnh có thể nói là tác phẩm lớn này mời thật không thiếu diễn viên, có mặt mũi của Trần Đạt, catse lại cao, đại bộ phận diễn viên cũng sẽ không từ chối, bộ điện ảnh này trừ hai diễn viên chính Lục Ninh Lục Viễn là người mới, các diễn viên chủ yếu khác tất cả đều là diễn viên gạo cội thành danh đã lâu, ngay cả một cô bé diễn viên phụ chủ yếu trong phim cũng là một ngôi sao nhí ở đại lục có chút danh tiếng đã từng diễn qua vài bộ phim.

    Chuẩn mực tuyển người khác chính là diện mạo, nếu là diện mạo không ra gì, diễn xuất có tốt nữa cũng không vào danh sách diễn viên lần này, bộ [Kiếm Tiên] này cần phải quay ra hiệu quả “tiên”, tuy rằng người tu chân trong hiện thực mới không phải mỗi người mặt đẹp, nhưng trong ấn tượng của mọi người chung quy là như thế, có được bề ngoài hoa lệ mỹ mạo, nội bộ lại mục nát khô nát, đây mới là thứ mà [Kiếm Tiên] muốn biểu hiện.

    Đương nhiên, có lẽ sau rất nhiều người đến rạp chiếu phim xem bộ điện ảnh này chỉ bởi vì hình ảnh bao la hùng vĩ mỹ lệ cùng đặc hiệu phấn khích đẹp mắt của nó, còn có nhân vật xinh đẹp quần áo xinh đẹp cố sự hấp dẫn, cũng sẽ không nghĩ nhiều như vậy, mà khi có người chân chính xem lần thứ hai, mới có thể phát hiện cả bộ điện ảnh căn bản chính là từ đầu tới đuôi đều tràn ngập đùa cợt, nó hoa lệ ung dung như vậy, lại cũng hư ảo giống như lầu các trong không trung, chỉ là một màn ảo ảnh mà thôi.

    Thần tiên, lại cũng không ngoài như vậy, còn không chất phác chân thật bằng nhân loại.

    Có mấy tháng trước nghiền ngẫm, Lục Ninh Lục Viễn nhập diễn đều tương đối thuận lợi, ngay từ đầu Trần Đạt nhìn bọn họ vẫn là trăm phần trăm không được tự nhiên, sau khi quay vài ngày hoàn toàn tiến vào trạng thái điên cuồng công tác, nếu một màn ảnh của bọn họ không tốt, bắt đầu mắng đúng chỗ đó không sai vào đâu…

    “Mẫu thân, lần này đi Hoa Sơn đồ kinh lộc vân, có muốn đi bái kiến sư tôn một chút hay không.” Lục Ninh diễn Đan Gia vẻ mặt động tác đều không thể xoi mói, chỉ là giữa mẫu tử không thấy nửa phần thân mật, chỉ có xa cách mà thôi.

    Lang Hoa tiên tử trên chiếc ghế hoa lệ, tóc mây hoa dung, mỹ mạo vô song, thoáng mím môi cười chính là tao nhã vô hạn, nàng không chút để ý đáp: “Ngươi ta chuyến này là vi trảm yêu trừ ma mà đi, sư tôn của ngươi bế quan nhiều năm, cũng không biết còn ở hay không, liền miễn đi.”

    “Vâng.”

    “Nghe nói, bản mạng kiếm của ngươi đang ở tẩy kiếm trì?”

    “Vừa vì trừ ma mà đi, lúc này lấy băng tuyết sương hàn tẩy luyện, mới có thể phong mang sắc bén.”

    “A, vẫn là cẩn thận một chút, nghe nói phụ cận tẩy kiếm trì gần đây đang không yên ổn.” Lang Hoa tiên tử tuy là nhắc nhở, khóe môi cười ưu nhã đoan trang, trong ánh mắt lại không thấy nửa phần lo lắng, ngược lại là ánh mắt ném về phía móng tay sơn đỏ tươi của mình, nhìn đến một vết trầy rất nhỏ, mi phong hơi hơi chau lên.

    “Vâng.”

    Một đoạn nói chuyện cực kỳ tầm thường, lại khiến tâm tạng người xem bốn phía đều là một trận co rút nhanh.

    Khi Thời Thúy Trân đóng phim khí tràng cực kỳ mạnh mẽ, người phối hợp diễn với cô đều thật sâu rung động, cố tình khi Lục Ninh đối diễn với cô lại một chút cũng không rơi hạ phong, cũng đã đủ để người kinh ngạc.

    Cảnh này quay trong phòng, rõ ràng sau lưng là bố cảnh xanh lục của Studio, phải thêm hậu kỳ đặc hiệu mới có thể hiện ra hiệu quả tiên cảnh kinh người, cho nên cứ như vậy diễn, muốn diễn ra cảm giác kì thực là tương đối khảo nghiệm diễn xuất của diễn viên, hơi bằng phẳng liền sẽ có vẻ không đủ, hơi quá liền có vẻ phù phiếm.

    Nhưng hai người này thì dường như một người thật sự ngồi trên hoa tòa tiên cảnh, một người đứng ở chính giữa bạch ngọc vân giai, quả thật khó có thể hình dung loại cảm giác này, người có xoi mói nữa cũng không tìm ra nửa phần tật xấu.

    Diễn viên giao phong, so sánh chính là khí tràng, nếu là một người bị người khác áp qua, khi ở cùng cảnh tượng, lực chú ý của mọi người sẽ nhịn không được bị người mạnh hơn kia hấp dẫn, người còn lại kia sẽ triệt triệt để để trở thành bối cảnh.

    Lục Ninh diễn là nhân vật chính, nhưng hắn là một người mới, trước kia không phải không có phim mà phong thái của diễn viên phụ phong thái hoàn toàn che lấp nhân vật chính, trong phim truyền hình càng nhiều là diễn viên phụ xuất sắc nhân vật chính bình thường, muốn nâng lên, còn phải xem có nâng được không, nếu là cho ngươi thân phận nhân vật chính, cố tình chính mình không cố gắng chỉ có thể làm nền cho người khác, vậy liền trách không được ai.

    Thời Thúy Trân rất ít diễn diễn viên phụ, khi mới ra mắt cô diễn vai phụ đã từng áp qua nữ tinh đang nổi diễn vai chính, sau này cô diễn nhân vật chính, muốn che lấp phong thái của cô lại càng khó, nam chính mỗi lần phối hợp diễn với cô đều có áp lực không nhỏ.

    Lục Ninh lại có thể ánh mắt thanh minh, một chút không rơi vào hạ phong dưới khí thế của cô, bản thân cũng rất không dễ dàng.

    Không ai biết, trong thân xác trẻ tuổi này của Lục Ninh, có một linh hồn cũng không tuổi trẻ, nếu luận kinh nghiệm đóng phim, y cũng không ít hơn Thời Thúy Trân hiện tại, nếu là Thời Thúy Trân mười năm sau, có lẽ sẽ lợi hại hơn hiện tại, nhưng cô hiện tại, Lục Ninh tự tin tuyệt không kém hơn cô!

    Nguyên nhân vì đều là cao thủ, bộ điện ảnh này từ đầu tới đuôi quay xong, ngay cả Trần Đạt cũng nhịn không được trầm trồ khen ngợi, mỗi một màn ảnh đều khiến hắn mừng không tự kìm hãm được, một tác phẩm lớn như vậy, tất cả diễn viên đều có tiêu chuẩn như vậy, thật sự là quá khó được.

    Trong nhóm người này, tuổi trẻ kinh nghiệm ít nhất chính là Lục Viễn, nhưng hắn biểu diễn có linh khí, lại có ngộ tính, học được cực kỳ nhanh, sau này cho dù là khi không có cảnh quay của hắn, hắn cũng thường xuyên ngồi ở bên cạnh xem người khác diễn, một màn diễn quay xong, quả thực khiến hắn được lợi không phải là ít, chung quy trong bộ phim này cũng không có một kẻ yếu về diễn xuất.

    Ba tháng, [Kiếm Tiên] chính thức sát thanh.

    Sau khi Lục Ninh cùng Lục Viễn biết Hư Không lão đạo còn làm bảo vệ cửa ở tiểu khu tại thành phố C, nói một tiếng xui liền quyết định ba tháng này đều ở Thượng Hải, Cố Di cũng ở, cửa hàng của cô còn thuê hai trợ lý, đều là thiếu nữ hai mươi tuổi, đương nhiên, cô không biết hai thiếu nữ này cũng không phải người thường, một là hoa hồng hắc đạo do Di Thu Ý từ nhỏ nuôi lớn, rất giỏi kinh doanh, một là Tam hoa Miêu yêu(1) nuốt Đế lưu tương hóa hình giống như Hoàng Bích.

    Chung Du Bạch vẫn là không yên tâm cứ như vậy đặt hai đứa nhỏ hỗn huyết kia bên người Cố Di, hai “trợ lý” này hiển nhiên chính là đến coi bọn chúng.

    Một tòa nhà hai tầng không tính nhỏ, tầng một người ở, tầng hai là phòng công tác, thư phòng, phòng nghỉ cùng kho hàng, vị trí là Chung Du Bạch tìm, hoàn cảnh bốn phía thực không tệ, giao thông mua sắm đều tính tiện lợi, đồng dạng, giá xa xỉ, nhưng lấy bản sự kiếm tiền của Lục Ninh Lục Viễn hiện tại mà nói, này thật đúng là không tính cái gì.

    Chỉ riêng tầng một đã có bốn gian phòng ngủ, Cố Di mang theo hai đứa nhỏ một gian, cô vẫn là thực thích mang trẻ con, tuy rằng bắt đầu có chút luống cuống tay chân, nhưng hai đứa nhỏ này ngoan đến kỳ cục, hầu như không cần cô bận tâm, vì thế giường gỗ hai tầng của bọn nhỏ để lại bên trong phòng ngủ của cô, hai gian nhỏ hơn trong ba gian còn lại cho hai trợ lý mỗi người một gian, chỉ còn lại một gian phòng ngủ lớn hướng về phía mặt trời, nếu Lục Ninh Lục Viễn muốn đến ở, liền thu dọn ra cho bọn họ.

    Lục Ninh cảm thấy…… Y hiện tại rất không muốn cùng dùng một gian phòng ngủ với Lục Viễn!

    Nhưng mà, còn lại thời gian ba tháng, bọn họ cũng không rảnh mà nghĩ chuyện khác.

    Đọc sách, làm bài, làm đề.

    Hiện tại Lục Ninh chỉ có thể dùng biện pháp ngốc như vậy.

    Y quyết định học khoa văn là vì hoá học vật lý y thật sự là không học nổi, Lục Viễn lại lựa chọn khoa lý, Lục Ninh cảm thấy đầu óc như hắn không học khoa lý quả thật lãng phí.

    Nhưng như vậy liền có nghĩa là trừ ngoại ngữ ra, các môn khác đều cần Lục Ninh tự cố gắng, dưới tình huống hai mắt bôi đen, y chỉ có thể nhét đầy đầu mình giống như nhồi vịt, ngay cả lúc ngủ cũng là đầy đầu lịch sử thế giới.

    “Elson, sao cháu lại tới đây?” Lục Ninh vừa nhấc đầu liền nhìn đến một thân ảnh nho nhỏ đứng ở cửa, một đôi mắt tối như mực nhìn mình.

    Khi Chung Du Bạch đặt tên cho hai tiểu hỗn huyết này là tương đối không có thành ý, cũng không quản hai đứa có nguyện ý hay không, trực tiếp một tên là Lục Du một tên là Lục Nhàn, trên danh nghĩa là cháu của y cùng Lục Viễn, nhưng trên thực tế hai nhóc con vẫn càng quen thuộc tên vốn có của mình.

    Elson, Jordanne.

    Mà khiến Lục Ninh kinh ngạc lại không bất ngờ là, so với Cố Di, bọn nó càng thích mình cùng Lục Viễn, này cũng không khó lý giải.

    Cố Di chỉ là một nhân loại, hai đứa nó cũng không phải không muốn thân cận cô, chỉ là so với đồng tộc của mình, cuối cùng cũng là không giống nhau, mà mình, có lẽ thân là Ma tộc, đối với những sinh vật bóng tối này vốn đã có hấp dẫn ngay cả bản thân Lục Ninh cũng không thể giải thích đi?

    Lục Viễn lại rất không thích Elson cùng Jordanne quấn bọn họ.

    “Chú Ninh, xuống dưới ăn cơm chiều,” Cố ý không gọi Lục Viễn, “Cô trở lại, có vẻ giống như không quá vui vẻ.” Vừa thấy ánh mắt không tốt của Lục Viễn nhìn qua, Elson cực kỳ thông minh bất mãn buông tính toán trèo lên đầu gối Lục Ninh, nói thẳng.

    Đợi đến khi Lục Ninh Lục Viễn đi xuống lầu, quả nhiên nhìn thấy bộ dáng không quá vui vẻ của Cố Di.

    Cố Di lúc này quả thực không giống một năm trước, mái tóc thẳng suôn mượt được uốn thành hơi xoăn, nhuộm màu hạt dẻ, cực kỳ thời trang, trên mặt hóa trang nhẹ nhàng, đem khuôn mặt bảy phần mỹ mạo thanh tú đột hiện ra chín phần trí tuệ mỹ, trên người mặc thời trang Denmark mùa xuân 2007 mới phát hành, chỉ là trong veo nơi đáy mắt không có biến hóa quá lớn.

    “Làm sao?” Lục Viễn ngồi xuống trước bàn ăn hỏi.

    Cố Di liếc mắt nhìn Elson, nhất định là tiểu quỷ này nói linh tinh!

    “…… Hôm nay ở trên đường gặp được Phí Xuân Lâm.”

    Lục Viễn giật mình, nói thật, y cũng sắp quên vị này là ai!

    “Anh ấy nói, tai nạn giao thông của cha mẹ năm đó có chút manh mối –”

    Sắc mặt Lục Viễn lập tức trầm xuống, mặc kệ đây là Phí Xuân Lâm lấy cớ hay là như thế nào, hắn đều phải nghe một chút hắn rốt cuộc muốn nói cái gì.

    Năm đó cha mẹ Cố Di chết không minh bạch, tai nạn giao thông, người gây họa bỏ chạy, sau hắn đã từng điều tra qua, còn từng nhờ Chung Du Bạch, cố tình lại không tra được bất cứ manh mối nào.

    Cố Di cười khổ, “Cũng là trùng hợp, anh ấy theo bạn gái đến Thượng Hải mua đồ, nào biết trùng hợp như vậy vừa vặn gặp, chị vốn cũng không muốn nói chuyện với anh ấy, anh ấy mới nói một câu như vậy, chị cuối cùng cảm thấy anh ấy nói cũng không nhất định là sự thật.”

    Lục Ninh nhìn nhìn bọn họ, “Mặc kệ có phải sự thật hay không, hôm nay ăn cơm trước, nếu anh ta biết chút manh mối, khẳng định còn có những người khác biết, a Viễn ngươi có thể gọi điện thoại hỏi người quen trước kia linh tinh của chú Cố một câu.”

    “A Viễn, em trước không cần bận tâm chuyện này.” Cố Di nghiêm túc nói, “Còn có một tuần sẽ phải thi đại học, em vẫn là chuyên tâm chuẩn bị dự thi đi, chị sẽ đi hỏi thăm, chị hiện tại mới sẽ không bị Phí Xuân Lâm lừa gạt đi đâu.”

    Thần sắc Lục Viễn hoãn lại, cười nói, “Vâng.”

    Thấy không khí dịu đi, Jordanne mới bỗng nhiên mở miệng nói, “chú Ninh, cô, cháu cùng Elson không muốn đi trường mầm non!” Thanh âm nãi thanh nãi khí nói được cực kỳ rõ ràng, hai nhóc con này có thể nói tiếng Trung như vậy chỉ trong một năm, bản thân cũng rất không đơn giản.

    Cố Di chỉ nghĩ bọn nhóc khi còn đang học nói đã tiếp xúc tới tiếng Trung, Lục Ninh lại biết, hai tiểu hỗn huyết này lại là vừa sinh ra đã là trẻ con biết nói chuyện có được không…..

    “Vì cái gì?” So với Lục Viễn trừng mắt lạnh với hai đứa nhỏ, Cố Di đối đãi bọn nhỏ quả thực ấm áp giống như gió xuân.

    Elson lớn tiếng nói: “Bởi vì trong trường mầm non đều là ngu xuẩn!”

    Lục Ninh: “……” Nó học được từ “ngu xuẩn” này ở đâu?

    Khụ, hình như là hôm trước đi, Lục Viễn vừa gọi Jordanne tới như vậy……

    Xem đi, đối với trẻ con mà nói, lời nói việc làm mẫu mực của người lớn là quan trọng cỡ nào!

    Cố tình Lục Viễn lại còn không lưu tình đả kích chúng, “Hai đứa thì cũng thông minh đến chỗ nào!”

    Lục Ninh: “……” Vì sao y có một loại ảo giác Lục Viễn cũng chỉ có bốn tuổi?

    Chương 44

    Kháng nghị của hai hùng hài tử quyết đoán bị bác bỏ, thế nhưng hành vi khắc khẩu của Lục Viễn cùng hai đứa trẻ nhận đến Lục Ninh cười nhạo.

    “Bọn nó mới bốn tuổi!” Lục Ninh nói.

    Lục Viễn nghiêm túc nhìn hắn, “Đừng coi chúng nó trở thành trẻ con bốn tuổi chân chính.”

    Lục Ninh ngẩn ra, lập tức nói, “Dù có như vậy thì chúng nó vẫn nhỏ hơn ngươi quá nhiều!” Có yêu nghiệt cỡ nào thì cũng vẫn là trẻ con a……

    Lục Viễn thực khó chịu bĩu môi.

    Ở trong lòng hắn là coi hai tiểu hỗn huyết vừa mới bốn tuổi này trở thành đối tượng bình đẳng đối đãi, vì thế đi, bọn nó biểu hiện ra ý đồ mạnh mẽ muốn thân cận Lục Ninh, đương nhiên sẽ khiến hắn mất hứng.

    Việc Phí Xuân Lâm nói Cố Di yêu cầu Lục Viễn không cần lo lắng, cách kỳ thi đại học chỉ còn một tuần, quả thật không nhiều thời gian đi hỏi việc này như vậy, Lục Viễn lại vẫn gọi cho Chung Du Bạch một cuộc.

    Chung Du Bạch nói trong điện thoại, Lục Viễn lại mẫn cảm nghe ra cái gì, “Có phải anh cũng biết đúng không?”

    Chung Du Bạch không phản bác, “Gần đây mới biết được chút tin tức, đừng có gấp, tôi sẽ điều tra rõ ràng.”

    Cúp điện thoại, Chung Du Bạch nhìn Trình Thương Thuật trước mặt, “Bọn họ là cố ý đúng không?”

    “Đúng, bọn họ muốn cho Lục Viễn làm ra việc gì không lý trí.” Trình Thương Thuật trào phúng cười cười, “Tôi đã nói qua với cậu, địch nhân của địch nhân, tự nhiên chính là bằng hữu, nếu ngay từ đầu tôi đã nói cho cậu chuyện này, hơn phân nửa cậu sẽ cho rằng đây là âm mưu quỷ kế của tôi, căn bản chính là muốn lợi dụng các cậu đúng hay không?” Lấy tư tưởng của Chung Du Bạch, lúc đó tuyệt đối sẽ không tin tưởng hắn.

    “Anh dựa vào cái gì cho rằng hiện tại tôi sẽ tin tưởng anh?” Chung Du Bạch lạnh lùng nói, kết quả, trong một giây sau lại nháy mắt mở to hai mắt nhìn.

    Trình Thương Thuật giữ vai hắn, hôn hắn.

    “…… Tiểu Bạch, em thật sự không biết sao?” Một nụ hôn chấm dứt, thanh âm Trình Thương Thuật khàn khàn, “Anh chưa bao giờ là người tùy tiện như vậy, dây dưa trăm năm, trừ em ra cũng không có người khác.”

    Sắc mặt Chung Du Bạch đều phải vặn vẹo được không?

    Trình Thương Thuật nói đến tuổi thì cũng không còn trẻ, vì sao lại giống như những đứa trẻ ngây thơ vô tri kia, thích ngươi liền muốn khi dễ ngươi, đây là muốn nháo loại nào a!

    Đừng nói nhìn ra tâm tư của hắn, mấy năm trước Chung Du Bạch quả thực hận hắn muốn chết biết không? Ngươi gặp qua như vậy sao, đuổi giết ngươi đuổi đến lên trời không cửa xuống đất không phương, đây là yêu?

    Đừng đùa!

    Những năm ẩn cư kia, Chung Du Bạch mơ hồ cảm thấy có chút vi diệu, bắt rồi thả rồi lại đi bắt giống như chơi mèo đuổi chuột như vậy, không giống như là muốn giết hắn, ngược lại như là đơn thuần muốn khi dễ hắn, ý nghĩ như vậy khiến hắn cả người đều không tốt.

    Con thỏ Chung Du Bạch này, sống so với Trình Thương Thuật còn lâu, Lục Viễn bọn họ cũng không biết hắn rốt cuộc là bao nhiêu tuổi, trên người Chung Du Bạch, tuổi chính là một điều bí ẩn.

    Cho nên, EQ của hắn rất cao, cao hơn nhiều so với đám ngây thơ bên người, bởi vậy, hắn nhìn ra, biết là một chuyện, sau khi biết lại không khiến hắn càng vui vẻ.

    Loại thích này…… Một chút cũng không khiến người sung sướng được không?

    Chung Du Bạch lại cũng không phải loại người hàm súc, thân là một yêu quái, ở phương diện này là rộng rãi hơn con người, thời đại đang phát triển, lên giường với đàn ông cũng không có gì, cảm giác đúng rồi, hắn sẽ không ngại ngùng, chỉ là sau khi lăn lên giường mới cảm thấy không đúng –

    Hắn mẹ nó không muốn cùng một người có giá trị vũ lực cao hơn lăn giường!

    …… Bởi vì dưới loại tình huống này, chịu thiệt thường thường là ngươi……

    Đặc biệt cùng một kẻ giá trị kinh nghiệm lý luận bùng nổ thao tác thực tiễn thất bại lăn giường, kia mới gọi là hậu quả thảm thiết!

    Hoàng hôn này hôm sau, Chung Du Bạch cả người đều giống như bị xe nghiền qua từ trên giường đứng lên, hận không thể trực tiếp đâm xuyên tim Trình Thương Thuật một nhát, cố tình Trình Thương Thuật đã không ở đây.

    Chung Du Bạch có chút phẫn nộ, lại mơ hồ nhẹ nhàng thở ra.

    Nào biết lúc này truyền đến hai tiếng tiếng đập cửa, Trình Thương Thuật cười tủm tỉm đứng ở cửa, “Tiểu Bạch, còn chưa dậy?”

    Chung Du Bạch: “……”

    Hắn nói với Lục Viễn sẽ điều tra rõ cũng không phải thuận miệng nói chơi, mười năm trước hắn đã tra qua chuyện này, lại nửa điểm dấu vết để lại cũng không bắt được, thật sự bị che dấu quá tốt.

    Này căn bản không phải thủ đoạn tầm thường của người bình thường có thể làm được, bởi vì là gây chuyện bỏ chạy, cho dù do cái gọi là phú nhị đại, quan nhị đại, hồng nhị đại (*) linh tinh làm, bằng bản sự của Chung Du Bạch, khẳng định có thể tra được chút manh mối, chuyện này lại lau rất sạch sẽ, Chung Du Bạch đã sớm hoài nghi có liên quan tới những chính đạo kia.

    Hiện tại xem ra, quả thế.

    Giới Tu chân đại lục có ba tòa núi lớn, trong đó lớn nhất chính là Chiêu Minh kiếm phái khi Tử Thần còn sống, tiếp theo là tam môn Ngọc Anh môn, Hàm Anh môn, Quỳnh Anh môn, cuối cùng là Võ Đang, không sai, chính là Võ Đang kia.

    Ba thế lực này áp trên hơn mười gần trăm tông môn ở mảnh đất này, trước kia khi Tử Thần còn chưa chết, Chiêu Minh kiếm phái ngồi yên ổn trên vị trí thứ nhất, nhưng hắn chết, náo động năm trước chính bởi vì sau khi Tử Thần của Chiêu Minh kiếm phái chết, lực lượng Tu Chân tẩy bài một lần nữa.

    Ba nhà Ngọc Anh môn, Hàm Anh môn, Quỳnh Anh môn nguyên bản là một nhà, mấy trăm năm trước cùng một tổ sư gia, sau này phân nhánh, mặc kệ bên trong đấu như thế nào nháo như thế nào, gặp chuyện lại vẫn buộc thành một cái dây, trong tam môn, Quỳnh Anh môn chỉ thu đệ tử nữ, làm việc tương đối nhu hòa, Hàm Anh môn hướng về tương đối xúc động, tu sĩ bản sự cao không ít, xưa nay có chút kiêu ngạo, Ngọc Anh môn điệu thấp nhất, thường thường rất nhiều người cũng không chú ý nó, kì thực nó mới là dòng chính chân chính trong tam môn, môn chủ Ngọc Anh môn Thủ Dật chân nhân ra lệnh một câu, Hàm Anh môn, Quỳnh Anh môn nào dám không theo.

    Nếu là Trình Thương Thuật không có nói sai mà nói, vụ tai nạn giao thông kia liền có liên quan tới con gái duy nhất Tần Diệu Hân của môn chủ Ngọc Anh môn, việc xảy ra năm đó căn bản không có quan hệ gì với Lục Viễn, vợ chồng Cố thị hoàn toàn là người vô tội bị liên lụy, kỳ thật không chỉ có bọn họ, đồng thời bị liên lụy còn có hai người qua đường khác, lúc ấy vụ tai nạn giao thông kia gây náo động rất lớn, tổng cộng chết ba người, còn một thành người thực vật, tin người gây họa bỏ chạy đã được truyền thông đưa tin, đáng tiếc kỳ quái chính là, thế nhưng không có nửa người chứng kiến.

    Tần Diệu Hân lập tức được mang về, sau đó Ngọc Anh môn dùng chút thủ đoạn khiến chuyện thẩm tra nàng vẫn bị trì hoãn, sau lại náo động, càng là tiếp tục kéo dài, vị Thủ Dật chân nhân này không phải nhân vật đơn giản, bất động thần thanh sắc đã lau sạch cái đuôi.

    Nhưng tự nhiên không có người muốn hắn được như ý, lại kéo dài cũng không kéo nổi nữa, sự tình có dính tới sống chết của người thường, tiền đồ của Tần Diệu Hân có lẽ do đó mà bị hủy, Thủ Dật không cam lòng, mới điều tra vài người thân của mấy người này bao gồm cả vợ chồng Cố thị, vừa tra, ngược lại thật đúng là khiến hắn kinh hỉ, bọn họ là người thường không sai, cố tình lại thu dưỡng đứa con trai không phải người thường!

    Tâm cơ Thủ Dật thâm trầm, lập tức liền nghĩ ra một biện pháp như thế này, để lộ tin tức ra, Lục Viễn hơn phân nửa sẽ đi tìm bọn họ phiền toái, gợi ra giới Tu chân chú ý Lục Viễn là thứ nhất, nuôi lớn một yêu ma như vậy, nhân tiện có thể bôi đen vợ chồng Cố thị một phen, vì thế, trừng phạt của Tần Diệu Hân tự nhiên liền nhẹ đi, tình huống tốt nhất thậm chí có thể thoát tội!

    Trình Thương Thuật nguyên bản cũng không có thù oán gì với Thủ Dật, nhưng Tử Thần chết đi, vị này từng bước tính kế chiêu chiêu ép sát, bởi vì hắn mà Chiêu Minh kiếm phái hao tổn vài đệ tử, Trình Thương Thuật cũng không tính toán cứ như vậy bỏ qua!

    Địch nhân của địch nhân chính là bằng hữu, không chỉ có chỉ riêng vài địch nhân kia của Chung Du Bạch.

    Với những thứ này Lục Viễn cũng không rõ ràng lắm, hắn cùng Lục Ninh đang làm chuẩn bị cuối cùng, thi đại học lửa sém lông mày.

    Hai người trợ lý ở cùng Cố Di bọn họ, cô gái hắc đạo lãnh diễm xinh đẹp gọi là Từ Tố Nguyệt, tam hoa miêu yêu thanh lệ xinh đẹp, gọi Alice, tên này là tên được đặt từ khi cô vẫn còn là một con mèo.

    Từ Tố Nguyệt kỳ thật rất không hiểu, hai vị này làm gì phải cố chấp với thi đại học như vậy? Thi đậu cũng không có thời gian học không phải sao……
    Một ngày trước khi thi, Từ Tố Nguyệt lái xe đưa bọn họ đi sân bay, Hùng Minh Minh bị Chung Du Bạch sai đi không biết hỏi thăm cái gì, ngay cả bản thân hắn cũng không thấy bóng dáng, chỉ còn lại có Hoàng Bích cùng bọn họ.

    Kết quả sân bay một mảnh biển người tấp nập!

    Ở trong lòng fan, bọn họ “mất tích” ba tháng, đương nhiên, mất tích này vỏn vẹn chỉ trong sinh hoạt, trên màn ảnh lớn bọn họ cũng không có biến mất, [Hắc Sa] tiến quân thị trường nước ngoài, phòng bán tăng cao, [Hạnh phúc dưới trời xanh] cùng [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] được các đài truyền hình lớn truyền bá ra lần hai, lần ba, làm cho độ nổi tiếng của bọn họ trong công chúng lại đề cao một khúc, gió xoáy của chuyến lưu diễn châu Á làm cho album đầu tiên của bọn họ bán đến phong sinh thủy khởi ở thị trường nước ngoài, sau khi bán DIễN VIÊND concert, lượng tiêu thụ thẳng tắp dâng lên.

    Nhưng tại fan xem ra, ba tháng như vậy, đã đầy đủ khiến các cô cho rằng bọn họ “mất tích”.

    Đương nhiên, quan võng (trang mạng chính thức của công ty, nghệ sĩ…) cũng treo ra tin tức, Lục Ninh Lục Viễn đang bế quan đọc sách chuẩn bị thi đại học.

    Thi đại học?

    Rất nhiều truyền thông nhìn thấy tin tức này cũng viết bài, giữa những hàng chữ ước chừng là có chút cười nhạt, người có bằng cấp trong giới không phải không có, lại rất ít, đại bộ phận người trong giới đều không chú trọng cái này, dù sao Lục Ninh Lục Viễn tuổi còn trẻ đã ra mắt, hành trình hai năm này đã rõ như ban ngày, cho dù Lục Viễn từng là học bá, cũng không thể nào khiến truyền thông xem trọng kết quả bọn họ muốn thi đại học, một ít fan đen càng là không chút khách khí châm chọc cười nhạo.

    Trên diễn đàn Lục Quỳ, một fan đen nổi danh của Ninh Viễn tên là “Hi╭ lưu manh.” thậm chí nói: “Hai người bọn họ thi đại học nếu có thể trên 500 điểm, tôi liền đem bàn phím ăn vào!”

    Ngược lại là fan luôn luôn có tin tưởng mù quáng vào bọn họ, cảm thấy bọn họ nhất định có thể thi tốt.

    Muốn nói Lục Ninh tự tin có bao nhiêu lớn, y thật đúng là không có, thế nhưng đầu óc đời này tốt hơn đời trước bao nhiêu, ba tháng ôn tập theo hình thức nhồi vịt, làm qua mấy bộ đề mô phỏng, điểm tính ra cũng khá tốt, y mới cảm thấy có chút thành tựu.

    Thành tích làm đề mô phỏng của Lục Viễn so với hắn càng tốt.

    Bọn họ hơn những học sinh khác ở rất nhiều phương diện, cũng có thể chỉ có tố chất tâm lý, thi đại học là một điểm mấu chốt, có những học sinh trên tâm lý còn không vượt qua được điểm mấu chốt này.

    Dự thi cần thanh tĩnh, nhưng bốn phía bọn họ nơi nơi đều là fan, một chút cũng không thanh tĩnh, về ở căn nhà thật lâu không ở, đeo cái nhìn sát khí chằm chằm của Hư Không lão đạo vào tiểu khu, Lục Ninh tỏ vẻ áp lực không lớn.

    Một đường vào trường học đều đang bị người vây xe, thậm chí có camera quay cảnh bọn họ vào trong trường, sau này bị lấy lý do ảnh hưởng tới thí sinh đuổi đi mới xong việc.

    May mắn truyền thông cùng các fan coi như có chừng mực, không theo vào trong trường học, bằng không phỏng chừng đánh giá phản đối với bọn họ ngày hôm sau sẽ bay đầy trời.

    Điểm dự thi của Lục Ninh Lục Viễn ở cùng một trường học, một khoa văn một khoa lý, phòng thi lại cách rất xa, thậm chí không ở trong một tòa nhà, vừa vào cửa, Lục Viễn bỗng nhiên thật nhanh kéo tay Lục Ninh một chút.

    Lục Ninh nhìn về phía hắn.

    Lục Viễn cười, “Cố gắng!”

    Lục Ninh gật gật đầu.

    “Không cần căng thẳng.”

    Lục Ninh: “……” Ngươi căng thẳng đúng không?

    Vì thế, Lục Ninh cũng an ủi hắn, “Ngươi cũng không cần căng thẳng.”

    Lục Viễn thở ra một hơi, ngẩng đầu nói, “Đương nhiên!”

    Lục Ninh cảm thấy có chút buồn cười, thậm chí nhịn không được vươn tay xoa xoa đầu Lục Viễn.

    Xa xa ngoài tường vây, một fan cầm máy ảnh, nhịn xuống nhiệt huyết sôi trào, “crack” chụp được tấm ảnh chụp này, quay đầu bị manh đến thẳng kêu!

    Lục Ninh hỏi qua Lục Viễn vì sao nhất định phải tham gia thi đại học, mình là vì đời trước tiếc nuối, như vậy, hắn thì sao?

    Lục Viễn nói: “Chú Cố hy vọng ta có thể vào một đại học tốt.”

    Lý do đơn giản như vậy, Lục Ninh nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Lục Viễn, cảm thấy cho dù vị này là sinh vật hắc ám, lại cũng đồng dạng có tình cảm không phải sao?

    Vì một câu hứa hẹn, hắn sẽ cố hết sức mình.

    Đi vào trường thi, Lục Ninh lại hưởng thụ đãi ngộ bị vây xem một lần, này nếu tố chất tâm lý kém một chút phòng chừng cũng không chống đỡ nổi, may mà mọi người đều bởi vì dự thi mà căng thẳng, nhiều lắm cũng chỉ là liếc nhiều hai cái rồi thôi.

    Ngay cả giáo viên giám thị cũng thỉnh thoảng liếc nhìn y, là danh nhân, muốn gian lận kia nhất định là nằm mơ, bởi vì tầm mắt luôn dễ dàng tập trung ở trên người y.

    Lục Ninh tĩnh tâm lại, chậm rãi làm bài.

    Y cũng không căng thẳng, cũng không sốt ruột, thời tiết rất nóng, y lại một chút cũng không thấp thỏm nôn nóng.

    Ba ngày dự thi rất nhanh đã qua, Lục Ninh thở dài ra một hơi, cảm thấy dỡ xuống gánh nặng trong lòng.

    Mặc kệ kết quả thi thế nào, y đều đã cố hết sức, đương nhiên cũng không còn tiếc nuối.

    Ngày 15 tháng 6, [Ba ba đơn thân] khởi động máy, [Lục quang] chậm hơn hai ngày, cho nên sau khi thi xong bọn họ còn có xấp xỉ lắm một tuần rảnh.

    “Đi núi Vân Đài du lịch?” Lục Ninh trừng mắt nhìn nhìn Chung Du Bạch.

    Đừng nói là y, ngay cả ánh mắt Lục Viễn cũng tràn ngập nghi ngờ.

    Chung Du Bạch tư thế ngồi đoan chính, cũng không ngẩng đầu lên tiếp tục viết bản kế hoạch, “Phúc lợi của công ty.”

    Lục Ninh: “……”

    Tin tưởng ngươi mới có quỷ!

    “Có phải có liên quan đến tai nạn giao thông của Chú Cố bọn họ hay không?” Lục Viễn bỗng nhiên nói.

    Tay Chung Du Bạch ngừng lại một chút, ngẩng đầu lên, “A Viễn, cậu nhất định phải đáp ứng tôi một việc.”

    “Việc gì?”

    “Chúng tôi giúp cậu cùng nhau báo thù, không cho xúc động, không thể hành động một mình.”

    Lục Viễn hừ một tiếng, “Trong lòng anh tôi là người xúc động như vậy sao?”

    “Phải.”

    Lục Ninh: “……” Cần gì phải ném mặt mũi ở chỗ Chung Du Bạch đâu……

    Lục Viễn trừng Chung Du Bạch, Chung Du Bạch nói lại sự tình từ đầu tới cuối, bao gồm cái bẫy Thủ Dật muốn cho Lục Viễn nhảy vào, “Lần này đi khẳng định không đơn giản như vậy, Thủ Dật lão đạo thực giảo hoạt, lần này vì cho con gái bảo bối của hắn thoát tội, mặc kệ thủ đoạn gì cũng có thể dùng được.”

    Lục Ninh nhăn mi, liếc liếc mắt nhìn Trình Thương Thuật bên cạnh, vẫn luôn cảm thấy sát khí của vị này còn nặng hơn Lục Viễn?

    Lúc này trên laptop của Chung Du Bạch đang mở blog có độ chú ý tương đối cao kia, chậm rãi đánh ra một câu:

    “Tin vui đặc biệt lớn, ngày mai Lục Ninh cùng Lục Viễn sẽ đến núi Vân Đài du lịch, bốn ngày ba đêm!!!!”

    Đằng sau mang theo bốn dấu chấm than, dùng đến tăng thêm ngữ khí……

    Không đến vài phút, liền có trên trăm bình luận trả lời.

    “Là thật sao?

    “Tất nhiên a, tin tức blog này ra là không có sai.”

    “Nhất định phải đi gần gũi vây xem Ninh Viễn nhà tôi tình tứ, tôi đi đặt khách sạn cùng vé xe!”

    “Tin tức Rabbit A đại đại phát ra luôn luôn đều chuẩn xác như quan võng ~”

    “Đại đại hẳn chính là nhân viên bên trong D.A đi?”

    “Hẳn là fan lâu năm của Ninh Viễn chúng ta, từ [Nhất xướng thành danh] đã bắt đầu cơm Ninh Viễn rồi……”

    “Ngày mai, ngao ngao ngao, ngày mai vừa vặn thứ sáu a, tôi chuẩn bị đi đặt vé máy bay!”

    “A a a a a, nhà tôi cách núi Vân Đài rất gần a!!!! Đây là đi cái vận gì! A Ninh của tôi tới rồi!”

    “Mẹ nó đi tìm chết a, ngày mốt tôi đi thi……”

    “Cún vừa thi đại học xong! Quyết định hẹn vài bạn học cùng đi núi Vân Đài du lịch! Đến tình cờ gặp cái gì thật lãng mạn ~”

    “Xuy xuy, A Ninh cùng A Viễn là đi chung thế giới hai người sao? Thi đại học vất vả!”

    “Rất hạnh phúc, trong nhà cách núi Vân Đài có hai giờ xe ngao!”

    “Hạnh phúc tới rất đột nhiên……”

    “Có người cùng nhau theo đuổi Ninh Viễn sao, cầu em gái cùng ở một phòng khách sạn, cùng đi thì pm(1) tôi!”

    “Đồng cầu chung xe chung khách sạn, Bắc Kinh có người đi sao? Có pm tôi.”

    “Còn tin tức cụ thể không a, bọn họ mấy giờ đến?”

    ……

    Sáng sớm hôm sau, Lục Ninh Lục Viễn ngồi chuyến bay sớm nhất đi tiêu tác, đồng hành ngoài Chung Du Bạch, Trình Thương Thuật, Hoàng Bích, Hùng Minh Minh, Trương Ngôn Thắng, còn có Di Thu Ý, miêu yêu Alice cùng cải trang ăn diện Thời đại minh tinh, còn có hai nhóc con Lục Du Lục Nhàn.

    Dù sao Lục Ninh căn bản không nhận ra Thời Thúy Trân, nghe nói đây là năng lực thiên phú huyễn nhan thuật của bộ tộc Hồng Hồ các cô, tại Lục Ninh xem ra rất thần kỳ.

    Vốn Thời Thúy Trân ở trong danh sách đội là đã có chút kỳ quái.

    “Phúc lợi của công ty nha, tôi sao có thể không đến?” Ngày đó Thời Thúy Trân cong đôi môi đỏ mọng nói.

    Chung Du Bạch thực không thích cô, thế nhưng vị này có vài nội ứng trong chính đạo, mang theo cô mới có lợi.

    “Vì sao phải mang theo cả bọn nó?” Mang theo cả hai tiểu tử hỗn huyết là điều ngay cả Lục Ninh cũng không thể hiểu được.

    Trình Thương Thuật ôn hòa nói: “Yên tâm, tôi có hai khối liễm tức bội, hai đứa nó còn nhỏ tuổi, yêu khí vốn rất yếu, mang theo cái này sẽ không ai phát hiện được thân phận của chúng nó.”

    Vì thế, vẫn là chưa nói vì sao muốn mang theo bọn nó a?

    Đoàn người vừa xuống máy bay lại lên xe thương vụ, trực tiếp đi núi Vân Đài.

    Đến cổng lớn, Lục Ninh đầy mặt không dám tin nhìn về phía Chung Du Bạch, “Cái này gọi là du lịch?”

    Nơi nơi là fan hoan hô cùng thét chói tai, các cô lôi kéo biểu ngữ cùng cầm bảng chữ tụ tập tại cổng lớn chen chúc mà đến.

    Nếu nói không ai nói cho các cô hành tung của bọn họ, đánh chết Lục Ninh cũng không tin!

    Lục Viễn trừng Chung Du Bạch, “Thế này bảo chúng tôi làm thế nào, Chung, Du, Bạch, chúng ta đến tột cùng là tới làm cái gì!” Dưới nhiều ánh mắt như vậy có thể làm cái gì, này không phải chuyện đùa có được không!

    Hắn gần như muốn nghiến răng nghiến lợi.

    Chung Du Bạch lại bình tĩnh khép laptop, “Hai người đương nhiên là mồi nhử dùng để hấp dẫn tầm mắt a.” Hắn nói rất đương nhiên, “Ai biết Thủ Dật lão nhân lại làm cái âm mưu quỷ kế gì, tổng phải tìm vài cái lá chắn nha.”

    Đương nhiên, hai nhóc con kia là vật che chắn cũng rất tốt, chính đạo xem chúng nó thành trẻ con bình thường, thời khắc mấu chốt, chúng nó cũng có thể hung hăng cắn cho kẻ địch một ngụm!

    Lục Ninh xanh cả mặt, mồi, nhử, em, gái, ngươi! Che, chắn, em, gái, ngươi!

    Chương 45

    So với Lục Ninh, Lục Viễn hiển nhiên càng tức giận, ánh mắt nhìn Chung Du Bạch cũng mang theo chút không tốt.

    Chung Du Bạch lại ung dung nói: “Chúng ta lại không cần nói quy củ giống chính đạo, cậu sợ cái gì!”

    Lục Viễn ngưng một chút, sau đó giống như có chút đăm chiêu.

    Kỳ thật, chỉ cần không quá mức, quả thật vẫn là có thể làm vài việc ……

    “Chúng ta mang theo người thường xông vào Ngọc Anh môn?” Lục Viễn bỗng nhiên nói.

    Chung Du Bạch khẽ cười,“Không hẳn không thể a, bao nhiêu hảo ngoạn không phải sao?”

    Lục Ninh: “……” Y bỗng nhiên có loại…… dự cảm thực vi diệu, sâu sắc muốn vì chư vị Ngọc Anh môn thắp cây nến.

    Kỳ thật, từ ở Nhật Bản làm sao đối phó Tôn Lập Ngôn là có thể nhìn ra, kỳ thật tính cách Chung Du Bạch là — e sợ cho thiên hạ bất loạn, liền sợ sự tình không nháo lớn?

    Lục Ninh nhìn khuôn mặt thanh tú văn nhã của Chung Du Bạch kia, nhất thời cảm thấy bi ai cho người đắc tội.

    Xem ra vị này rất có tiềm chất thần kinh, lớn mật lớn mật đến không tương xứng với bề ngoài của hắn.

    “Sơn môn của Ngọc Anh môn ở trong này?” Lục Ninh hỏi, nói thật y còn rất hiếu kì, được rồi, y là gặp qua vài người tu chân kia, thế nhưng đối với “tu chân” vẫn là không có bao nhiêu khái niệm, chủ yếu là những người này…… Nhìn hoàn toàn không giống như là người tu chân được rồi? Sơn môn của môn phái tu chân, thật không phải dễ tưởng tượng như vậy a……

    Trình Thương Thuật gật gật đầu, “Không sai, chính là ở sâu trong núi Vân Đài này.”

    “…… Nơi này là thắng địa du lịch, sẽ không bị người khác phát hiện sao?” Lục Ninh có chút kinh ngạc.

    Trình Thương Thuật lắc đầu, “Một thủ thuật che mắt nho nhỏ là đủ rồi.”

    Lục Viễn cười lạnh, “Nếu sơn môn bị người phàm phát hiện, Ngọc Anh môn sẽ trở thành trò cười cho toàn bộ giới Tu chân đi!”

    “Cho nên, bọn họ nhất định sẽ tận lực tránh loại tình huống này phát sinh.” Chung Du Bạch nhìn Lục Viễn, “Hai người cứ việc đi, tự mình cẩn thận, chúng tôi sẽ giải quyết sạch sẽ các việc khác.”

    “Việc khác?”

    “Ừ, chuyện Tần Diệu Hân, a Viễn, cậu yên tâm, cô ta sống không qua ba ngày.”

    Hửm, khẳng định như vậy?

    Trình Thương Thuật nhìn Lục Viễn nghiêm túc nói: “Tần Diệu Hân ở Giới Tu chân cũng đắc tội không ít người, tính cách là một phương diện, cô ta làm việc rất cực đoan, với yêu ma linh tinh đặc biệt chém tận giết tuyệt, thương đến người thường cũng không phải lần đầu tiên, chỉ là trước kia quy củ không nghiêm như vậy, có Thủ Dật chân nhân che chở, rất nhiều việc cũng cứ như vậy bị giấu qua, lần vợ chồng Cố thị đó, là gây náo động quá lớn, Thủ Dật phí rất nhiều công sức mới lau đi cái đuôi, lại cũng còn rất nhiều người không muốn cho hắn như ý.”

    “Anh biết rõ Thời Thúy Trân vì cái gì lần này không nói hai lời đã cùng đến đây?” Chung Du Bạch thản nhiên nói, “Bởi vì cô ta cũng có một chị gái chết trong tay Tần Diệu Hân. A Viễn, không chỉ là cậu có cừu hận với cô ta, Thủ Dật là có ý định, chúng ta đương nhiên không thể khiến hắn như ý không phải sao?”

    Lục Viễn lại vẫn cau mày.

    Chung Du Bạch rốt cuộc lui một bước, “Chúng tôi sẽ giao Tần Diệu Hân cho cậu cùng a Ninh làm lương thực dự trữ?”

    “Được rồi.” Lục Viễn miễn cưỡng đồng ý.

    Lục Ninh: “……” Em gái ngươi, y thật sự không ăn thịt người a! Nghĩ nghĩ y vẫn là nói: “Như vậy sẽ không khiến người Ngọc Anh môn dây dưa không ngớt với chúng ta chứ?

    “Cậu cho rằng hiện tại bọn họ là không dây dưa không ngớt sao?” Chung Du Bạch nói.

    Lục Ninh không nói gì, được rồi, xấu nhất cũng chỉ là như thế.

    “Yên tâm, tất cả mọi người sẽ cho rằng Tần Diệu Hân là vì thoát tội, đào tẩu dưới sự trợ giúp của Thủ Dật, sẽ không hoài nghi đến trên người các cậu.” Trình Thương Thuật bỗng nhiên nói.

    Lục Ninh cảm thấy, vị này cùng Chung Du Bạch nhất định là một đôi, âm hiểm giống nhau cái gì……

    Nói chuyện chẳng qua là công phu vài phút, Lục Ninh cùng Lục Viễn vẫn là phải xuống xe, khi bọn họ đeo kính đen cùng mũ, ôm Elson cùng Jordanne đi xuống, các fan bộc phát ra tiếng thét chói tai nhiệt liệt.

    Lục Ninh ôm Elson, Lục Viễn ôm Jordanne, Elson đầy mặt đắc ý, Jordanne đầy mặt thất ý, này chính là khác biệt giữa Lục Ninh ôm cùng Lục Viễn ôm.

    Các fan gần như đều phải điên cuồng có biết không, song sinh có bao nhiêu đáng yêu ngao ngao ngao, song sinh ôm song sinh cái gì, manh nhất!

    Elson cùng Jordanne kỳ thật là người thuần huyết thống phương Tây, tuy rằng đôi mắt là màu đen, tóc lại là màu bạch kim, tròng mắt tối đen nhìn qua giống như lưu ly, toàn bộ hình dáng cùng làn da đều là bộ dạng người phương Tây, xinh đẹp giống như búp bê, Lục Ninh Lục Viễn mặc T-shirt đơn giản nhạt màu cùng quần bò màu lam nhạt, trên chân là một đôi giầy thể thao trắng, tràn ngập khí tức thanh xuân, thiếu niên dáng người cao gầy khuôn mặt tuấn mỹ ôm hai đứa bé giống như thiên sứ, hoàn toàn chính là trường hợp khiến người thét chói tai a!

    “Mọi người cũng là tới nơi này du lịch sao?” Lục Ninh che chở đứa bé trong lòng, còn mang theo cười hỏi fan ở đây.

    Các fan tề xoát xoát trả lời: “Vâng!”

    “Như vậy hy vọng mọi người có thể chơi vui vẻ.” Lục Viễn cũng cười, đối ngoại hắn luôn luôn có thể ngụy trang thật sự hoàn mỹ, giấu đi tất cả cảm xúc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lúc này ở Ngọc Anh môn, sắc mặt Thủ Dật khó coi đến đòi mạng, đúng, hắn là thả ra tiếng gió hy vọng Lục Viễn đến gây chuyện, nhưng hiển nhiên hắn cực kỳ không có nhận thức toàn diện về sự nổi tiếng của Lục Viễn, hắn biết Lục Viễn là ngôi sao, không phải là “con hát” sao, hắn mới không đem cái này để vào mắt, thẳng đến các thiếu nữ trẻ tuổi chen chúc mà tới núi Vân Đài bắt đầu tụ tập, hắn mới cảm thấy không đúng.

    Sơn môn của Ngọc Anh môn đương nhiên không phải dễ bị người phát hiện như vậ, cổ nhân nói, đại ẩn ẩn vu thị, linh khí trên núi Vân không kém, Ngọc Anh môn ở đây có vài trăm năm, cho dù nhân loại khai phá nơi này thành thắng địa du lịch, bọn họ vẫn là không nghĩ rời đi, mà hiện tại, Thủ Dật có loại dự cảm vô cùng không ổn.

    “Bày ra vài đạo pháp trận trong sơn môn.”

    “Chưởng môn, ngày mai các phái khác sẽ phái người đến đây, hiện tại bày trận pháp……”

    Mặt Thủ Dật kéo thật dài, tin tức hắn đã thả đi, cũng đoán được việc yêu ma kia muốn tới là việc nay mai, cố ý vào lúc này mời nhân sĩ các phái khác đến thương thảo công việc trừng phạt Tần Diệu Hân, chỉ cần làm chút thủ đoạn, hấp huyết yêu kia gây chuyện ở trong này, có thể tại chỗ giết chết hắn không nói, nhắc đến việc của vợ chồng Cố thị tất nhiên không thể cố ý, thậm chí có thể nhân cơ hội tẩy thoát trừng phạt của Tần Diệu Hân, nào biết yêu ma là tới, đồng thời cùng đến còn có nhiều người phàm ngu xuẩn như vậy!

    Lục Ninh là căn bản không biết cái gọi là sơn môn của Ngọc Anh môn ở đâu, Lục Viễn kỳ thật cũng không biết, nhưng trong bọn họ có người biết, Thời Thúy Trân vẫn đi theo bên cạnh bọn họ, trang điểm thành bộ dáng một trợ lý cực kỳ phổ thông, một chút cũng không thu hút, em gái của cô, Thời Thúy Giác cũng ở, tác dụng của các cô lần này không chỉ có riêng là tìm hiểu tin tức, Hồng Hồ bộ tộc trong Yêu tộc có thiên phú được trời ưu ái, tự nhiên không phải đơn giản như vậy.

    “Phong cảnh nơi này không tệ a.” Lục Ninh nhìn thung lũng nước chảy, trong thời tiết nóng bức như thế này, ý lạnh đập vào mặt, hương thơm hợp lòng người.

    Các fan liền ở cách đó không xa, máy ảnh loang loáng.
    Đây cũng là kết qua do Lục Ninh Lục Viễn can thiệp cùng các cô, các cô đi cùng, nhưng sẽ không tiến lên làm ra hành vi quá khích, này đó chung quy chỉ là fan bình thường, không phải fan tư sinh làm việc càng thêm điên cuồng, có các cô cùng di, Lục Ninh Lục Viễn mới có thể hưởng thụ loại du lịch nhìn như “thanh tĩnh” này.

    “Hướng nơi này.” Thời Thúy Trân đè thấp thanh âm nói.

    Lục Ninh Lục Viễn cùng cô thất oai bát quải, đi lên dọc theo thềm đá.

    Người Ngọc Anh môn bị dọa ra một trận mồ hôi lạnh, “Không tốt! Bọn họ tiếp cận cửa sinh trên mắt trận!”

    Chỉ cần xuyên qua cửa sinh, là có thể nhìn đến sơn môn của Ngọc Anh môn.

    Kỳ thật sơn môn của Ngọc Anh môn không phải một nơi cụ thể, phạm vi rất lớn trên cả tòa núi Vân Đài sơn môn của Ngọc Anh môn, chỉ là không thông qua hộ sơn đại trận, căn bản nhìn không tới vào không được, cho nên người Ngọc Anh môn chỉ có thể điều chỉnh vị trí cửa sinh của mắt trận.

    Lục Ninh Lục Viễn không nghĩ trực tiếp đi xông qua hộ sơn đại trận, hộ sơn đại trận này cũng không phải những người tu chân hiện tại có thể làm ra, nó có từ thời Ngọc Anh môn cùng hai môn khác còn chưa phân nhánh, lúc ấy nơi này gọi Hoa Anh môn, tòa hộ sơn đại trận này đã tồn tại từ lúc ấy, tại thời điểm rất nhiều đồ vật truyền thừa còn chưa thất truyền, thứ đại sát khí cường đại như vậy bọn họ không nghĩ dễ dàng đi nếm thử.

    Vì thế, bọn họ liền mang theo một đám fan thỉnh thoảng phát ra cười to cùng thét chói tai cùng nhau du lãm núi Vân Đài, còn mang theo hai tiểu manh vật mới bốn năm tuổi, đến nỗi ngày thứ bảy hôm sau, số lượng fan tăng gấp đôi……

    Núi Vân Đài vì thế buôn bán lời một bút lớn ngược lại là rất vui vẻ, mà Ngọc Anh môn đều sắp điên rồi được không?

    Vận chuyển trận pháp căn bản không phải một việc dễ dàng như vậy, hiện tại thế giới này linh lực mỏng manh, sớm không bằng lúc trước, muốn vận chuyển trận pháp phải tập hợp sức lực của nhiều người, còn phải trải qua tính toán nghiêm mật, là một công tác phí tâm cố sức còn hao tâm tốn sức.

    Cố tình vào ngày hôm sau…… các môn phái đều phái người đến, với cảnh tượng náo nhiệt ở núi Vân Đài, cũng không cảm giác thực ngoài ý muốn, nơi này vốn chính là thắng địa du lịch, ngày thường du khách cũng không ít.

    Lại sau đó, chính là Ngọc Anh môn chỉ lo dời đi mắt trận, lại không thể nói chưởng môn dùng kế cố ý đưa yêu ma tới, nay nhấc hòn đá đập chân mình, bị một đám phàm nhân làm cho chật vật như vậy, nói ra trừ bỏ mất mặt cũng không có hậu quả khác, Giới Tu chân cũng không phải bền chắc như thép, còn rất nhiều người nhảy ra cười nhạo, chỉ có thể đều đẩy trách nhiệm lên người yêu ma mạc danh kỳ diệu chạy tới nơi này, vẫn chưa vạch trần quan hệ giữa Lục Viễn cùng vợ chồng Cố thị, lúc này Lục Viễn còn chưa tới cửa gây chuyện đã nói ra, ai cũng cảm thấy cố ý, người thông minh khẳng định sẽ đoán được ý đồ của Thủ Dật, Giới Tu chân cũng không thiếu người thông minh.

    Nhân sĩ các môn phái đều bị cự ngoài cửa, gợi ra rất nhiều bất mãn.

    “Thủ Dật chân nhân đến tột cùng là đánh chủ ý gì!” Một vị lão ni tuổi chừng năm sáu mươi không vui nói.

    Một người trung niên tây trang giày da bên cạnh nàng cười lạnh một tiếng nói: “Phỏng chừng là luyến tiếc độc nữ của hắn đi, Tần Diệu Hân nhưng nữ nhi bảo bối đến bảy tám mươi tuổi Thủ Dật mới có được, làm sao để nàng bị hủy tiền đồ như vậy!”

    “Này Núi Vân Đài lúc nào như thế náo nhiệt?”

    “Nơi này vốn chính là thắng địa du lịch, cũng không tính kỳ quái.”

    “Nói là có yêu ma ở đây, nhưng ta nhìn, không phải đều là người phàm?” Một vị nữ tử mặt trứng ngỗng khá tuổi trẻ một ôn nhu nói.

    Bên cạnh nàng đứng một người đàn ông mặt chữ điền, lắc đầu, “Khanh muội, quả thật có khí tức của yêu ma, chỉ là nhìn thì yêu ma này chẳng qua là du ngoạn ở nơi này, Ngọc Anh môn sao lại hẹp hòi như vậy, chỉ vì vài cái yêu ma mà biến thành như lâm đại địch?”

    Bí mật hộ sơn đại trận của Ngọc Anh môn, Thủ Dật không thể tùy tiện nói cho người ngoài, cho nên những nhân sĩ các phái bên cạnh này, đương nhiên không nhìn ra đám Lục Ninh Lục Viễn lần lượt cố ý lao vào cửa sinh trên mắt trận.

    Nội gián của Thời Thúy Trân cũng không biết bí mật của hộ sơn đại trận này, Hồng Hồ bộ tộc các cô có pháp thuật đặc biệt, cô cùng Thời Thúy Giác liên thủ, vì tính ra vị trí, trả giá đại giới không nhỏ.

    “…… Vẫn là hai người các cậu nhẹ nhàng nhất.” Thời Thúy Trân tiều tụy hơn rất nhiều đùa cợt nói.

    Đúng vậy, trừ bỏ nói nói cười cười và nói đùa cùng các fan, bọn họ còn làm cái gì?

    Thật sự là xứng đáng cái tên — mồi.

    Lữ hành bốn ngày ba đêm, Lục Ninh Lục Viễn rất tận hứng, cho dù có rất nhiều fan ở, nhưng bởi vì thái độ thanh thản ôn hòa của bọn họ, các cô cũng không quá điên cuồng, đưa nước đưa đồ ăn tặng quà cho bọn họ, ở bên cạnh chụp chụp ảnh mà thôi, nhiều lắm chính là đi theo không bỏ, Lục Ninh Lục Viễn còn không vì chút chuyện như vậy mà cảm thấy khó chịu.

    Vốn nha, bọn họ chính là có mục đích.

    Ba ngày sau, Tần Diệu Hân mất tích, sắc mặt Thủ Dật khó coi đến đòi mạng, hắn biết nàng nhất định là rơi vào trong tay yêu ma, tất nhiên không có kết cục tốt, cố tình đồng đạo hắn mời đến lần này không có một người tin tưởng.

    “Thủ Dật, người khôn không nói chuyện mập mờ, ngươi nói là yêu ma kia làm, hai ngày này chúng ta đều bọ ngươi cự ngoài sơn môn, vài cái yêu ma kia cũng ở dưới mí mắt chúng ta, bọn họ căn bản không thể vào sơn môn của ngươi một bước, bọn họ làm sao có thể cướp người!”

    Thủ Dật là một lão đầu khuôn mặt tiều tụy, nhìn qua còn khô gầy thương lão hơn Hư Không, “Bọn họ đến nhưng không chỉ vài cái yêu ma này.”

    “Lấy cớ mà thôi, làm gì bảo chúng ta đến xem một màn diễn như vậy!” Một tu sĩ trung niên khuôn mặt tuấn lãng lúc này phất tay áo mà đi.

    Không chỉ là hắn, nhân sĩ các phái còn lại trong lòng cho dù còn có nghi vấn, lại cũng chỉ có thể lắc đầu rời đi.

    Chung Du Bạch cùng Trình Thương Thuật liên thủ hung hăng gài bẫy Thủ Dật một phen, Thủ Dật lại căn bản không biết thua ở chỗ nào.

    Hắn không biết, một đạo kiếm ý của Trình Thương Thuật, Tần Diệu Hân liền hôn mê trong phòng, chính mình chạy từ hộ sơn đại trận ra.

    Chung Du Bạch vốn còn tưởng rằng là kịch tình yêu cẩu huyết mới ra, người thay lòng đổi dạ linh tinh, kết quả Tần Diệu Hân vừa ra tới, vừa thấy khuôn mặt kia …… Chung Du Bạch liền biết chính mình đã đoán sai…… khẩu vị của Trình Thương Thuật tuyệt đối không có nặng như vậy, mà trên mặt Tần Diệu Hân hiện ra thần sắc giãy giụa, một lát sau mới thanh tỉnh lại.

    Đồng tử vị này hơi hơi đỏ lên, đã sớm trúng phược hồn dẫn của Trình Thương Thuật, lấy kiếm ý làm môi giới, có thể khiến nàng mê thất tâm trí trong thời gian ngắn.

    Tần Diệu Hân khó đối phó, sở dĩ Chung Du Bạch mang theo nhiều người đến như vậy cũng là bởi vì nguyên nhân này, nàng thậm chí cũng không yếu hơn Trình Thương Thuật!

    Nguyên nhân liền ở chỗ, tuổi của nàng đại khái lớn hơn Trình Thương Thuật khoảng năm sáu mươi tuổi, làm việc tuy rằng cực đoan, tư chất lại thật sự không tệ, nghe tên này, Lục Ninh nguyên tưởng rằng là ít nhất là mỹ nữ bề ngoài tuổi trẻ.

    Kết quả…… lại là phụ nữ trung niên cứng nhắc nữ tóc đã có điểm hoa râm, khóe môi có vết nhăn thật sâu……

    Thật sự là tan vỡ……

    Con gái chưởng môn cái gì, không phải là mỹ nữ sao?!

    Du lịch trở về, hung hăng gài Ngọc Anh môn một phen, hủy thi diệt tích Diệu Hân “tiên tử” mà Ngọc Anh Môn tận lực bồi dưỡng trăm năm, Lục Ninh cảm thấy lực lượng của mình lại tăng lên một tầng.

    Y không biết nên hình dung loại cảm giác này như thế nào, sau khi hấp thu Tần Diệu Hân, y liền cảm thấy được thân thể mình có biến hóa rất nhỏ, vốn thân thể y là Ma tộc không sai, sinh động, có nhiệt độ có hơi thở, nhưng y không có cảm giác quá lớn mình là ngoại tộc, hiện tại lại cảm thấy –

    Bản thân rất mạnh mẽ, cảm giác lực lượng trên tay, cũng không thể bỏ qua.

    Chỉ có một chút y cảm thấy không tốt lắm, sau khi Lục Viễn uống vị máu vị này, tinh thần trở nên dị thường tốt, ánh mắt sáng đến kinh người — hậu quả của việc rất có tinh thần chính là, hắn còn dễ dàng hưng phấn hơn so với trước kia.

    “Qua khoảng thời gian này là tốt rồi.” Lục Viễn nói, “Hẳn là muốn đột phá.”

    Hắn bất động thanh sắc dùng chuột kéo trang xuống.

    “Thật sự là hạnh phúc chết, hu hu, ba ngày này nhất định là ba ngày hạnh phúc nhất trong nhân sinh của tôi.”

    “Xem tấm này, ngao ngao ngao, đại phấn hồng! Phu phu mang theo hài tử đi ra du lịch cái gì thật manh.”

    “A Ninh a Viễn nhà tôi thật sự thực ôn nhu, chúng ta cùng bọn họ như vậy mà bọn họ một chút cũng không phát giận, còn mời chúng ta đồ uống lạnh ~”

    “Ánh mắt a Ninh nhìn hai bé siêu cấp ôn nhu a, ánh mắt a Viễn cực kỳ hấp dẫn!”

    “Không đi được thực đau lòng……”

    “Cầu chia sẻ hình ảnh phấn hồng a, cầu đóng gói, cầu tin nhắn, cầu hòm thư quần phát!”

    “……”

    Lục Viễn cong khóe miệng, tròng mắt cũng có chút u u hồng, nếu Lục Ninh nhìn đến màn hình laptop, nhất định sẽ nhìn đến tiêu đề topic cực kỳ quen thuộc.

    Ừ, cái topic buổi tối ngày đó y cố gắng che dấu không cho Lục Viễn nhìn thấy kia, với khả năng máy tính siêu phàm của Chung Du Bạch, khôi phục một phần lịch sử ký lục chỉ là việc vài phút.

    Mỗi ngày xem một lần đã thành thói quen của Lục Viễn –

    Có một topic khiến vạn người cùng ghi lại tình yêu của mình cái gì, thật tốt đẹp không phải sao?

    “Làm sao?” Lục Ninh nhìn về phía Lục Viễn, cảm thấy hắn bỗng nhiên cười đến giống đứa ngốc.

    Lục Viễn mím môi, ánh mắt nhìn về phía Lục Ninh khiến tim Lục Ninh cũng đập nhanh hơn hai nhịp, luôn cảm thấy ánh mắt hắn quá nóng, y có chút không chịu nổi a!

    Cứ ở dưới loại trạng thái này, Lục Ninh vào đoàn làm phim [Ba ba đơn thân], Lục Viễn vào [Lục quang].

    Bộ điện ảnh [Ba ba đơn thân] này có một đứa bé là một trong những nhân vật chính, đạo diễn chọn đứa nhỏ là hỗn huyết, thông minh có linh khí hơn trẻ con bình thường một chút, ít nhất khi đối mặt nhiều người như vậy cũng sẽ không sợ người lạ, bé con vừa mới sáu bảy tháng tuổi ngọc tuyết đáng yêu, một đôi mắt to sáng ngời có thần.

    Trên thực tế, trẻ con quay phim là một việc thực phiền toái, bởi vì chúng nó không khống chế cảm xúc của mình giống như người trưởng thành, cảm xúc căn bản không thể khống chế, cha mẹ đứa bé này vẫn ở hiện trường, để tránh phát sinh tình huống tỷ như bỗng nhiên khóc a, đói bụng a, muốn đổi tã a, tìm ba mẹ a linh tinh.

    Khi Lục Ninh vừa đến đoàn làm phim đã cần làm quen với đứa nhỏ này, cả bộ điện ảnh ngoài 60% hình ảnh bọn họ đều phải cùng một chỗ, nếu không thể quen thuộc mà nói, đối với toàn bộ đoàn làm phim mà nói đều là một trận tai nạn.

    Có câu nói như thế nào?

    Trẻ con có lẽ có thể nhìn thấy những thứ mà người lớn không thấy, bọn nó có trực giác sâu sắc giống như động vật.

    Đứa bé còn khóc lớn trên tay mẹ, vừa đến tay Lục Ninh, bỗng nhiên liền thu hết nước mắt, ngóng trông nhìn y, nhanh chóng chớp rơi hết nước mắt trên lông mi, ngoan đến không thể ngoan hơn.

    “A, Louis nhà tôi cùng Lục Ninh tiên sinh thật sự rất có duyên phận a.” Mẹ đứa bé ngạc nhiên nói, “Bình thường Louis ở nhà, đã khóc thì chưa đến nửa giờ chưa dỗ được.”

    Ba đứa bé cũng vui mừng nói, “Đúng vậy đúng vậy, xem xem, đến trên tay cậu ấy liền trở nên ngoan như vậy!” Biến thành hắn là ba cũng có chút hâm mộ.

    Càng thần kỳ là, đứa bé vừa chuyển lên tay mẹ, lại gắt gao ôm cổ mẹ khóc lớn lên, khóc đến mức khàn cả giọng, nhưng Lục Ninh vừa tiếp nhận, nó lập tức liền không khóc, ngoan ngoãn hoàn toàn không khóc không nháo.

    Đạo diễn cũng nhẹ nhàng thở ra, hắn vốn còn cho rằng thanh niên trẻ tuổi như Lục Ninh, căn bản không hiểu làm sao dỗ trẻ con, nhỡ mà hai vị diễn viên chính không có cách nào quen thuộc với nhau, đó nhưng thật sự không có biện pháp, khẳng định sẽ chậm tiến độ quay, kết quả lại không tưởng được như vậy.

    Chẳng qua, đây là chuyện tốt a.

    Lục Ninh nhìn chằm chằm đôi mắt to tròn đen như mực của đứa bé, bỗng nhiên nở nụ cười.

    Đứa nhỏ trên tay cũng nhanh chóng lộ ra một nụ cười lấy lòng.

    Không sai, một đứa trẻ mới sáu bảy tháng, nó chính là cười đến như vậy…… nói không nên lời lấy lòng khoe mã.

    Lục Ninh vô cùng khẳng định –

    Nó mới không phải có duyên với mình đâu! Nó ngoan, nguyên nhân chỉ có một:

    Người trước mắt thật đáng sợ, ta nhất định phải nghe lời.

    Ừ, thật sự là đứa bé ngoan lại thông minh.

    Tác giả có lời muốn nói: Bảo bảo: Khóc lớn_ing

    Ma ma: Đến, không khóc, đại ca ca ôm một cái.

    Lục Ninh tiếp nhận, trực giác dã thú, bảo bảo không khóc o[╯□╰]o

    Giao trả cho ma ma

    Bảo bảo: Ma ma, ma ma, đại ca ca kia thật đáng sợ oa oa oa oa……[khóc đến mặt hồng cổ thô, đáng tiếc sáu bảy tháng còn chưa thể nói [~~o[_]o ~~]

    Lục Ninh ôm trở về

    Bảo bảo: ⊙ o ⊙

    …… Không dám khóc……

    Lục Ninh: Hài tử ngoan. [vừa lòng mỉm cười]

    Chương 46

    [Ba ba đơn thân] quay cực kỳ thuận lợi, chỉ cần đứa bé phối hợp, lấy tiêu chuẩn của Lục Ninh, quay bộ phim này khiến người vừa lòng không thể vừa lòng hơn.

    Đạo diễn Đặng Nhất Khánh xuất thân quay phim văn nghệ, không giống tác phong cường ngạnh của Trần Đạt, không khí toàn đoàn làm phim đều thực hòa hợp.

    Ngày 24 tháng 6, khi thành tích được công bố, Lục Ninh còn đang đuổi diễn, đời trước y chưa từng thi đại học, căn bản không biết thời gian có kết quả.

    Lục Viễn…… cùng tồn tại trong đuổi diễn, bộ phim này đối với cá nhân hắn mà nói vẫn là cực kỳ có tính khiêu chiến, hắn dường như là quá chú tâm đầu nhập, mới có thể đạt tới hiệu quả tương đối vừa lòng.

    Khi vừa mới bắt đầu, hắn ở đoàn phim [Lục quang] sinh hoạt cũng chẳng thế nào, nhân vật này là vì D.A đầu tư điện ảnh mới rơi xuống đầu hắn, đạo diễn vốn trúng ý một diễn viên phái diễn xuất hơn ba mươi tuổi khác, đương nhiên không hài lòng một tiểu tử lông vàng chưa đầy hai mươi như Lục Viễn, thế nhưng nhân vật bên đầu tư định ra, hắn cũng không tốt nói cái gì, chỉ là âm thầm quyết định, nếu vị này biểu hiện không được như ý muốn, hắn liền cắt vai diễn của nhân vật này, nói vậy bên đầu tư sẽ không ngay cả loại sự tình này cũng phải quản đi?

    Còn có một vấn đề khó khăn là, diễn viên của bộ phim này đại bộ phận đều là người HongKong, khi nói lời thoại 80% đều là tiếng Quảng Đông, không giống [Hắc Sa] năm đó, [Hắc Sa] nhiều lắm là nội địa cùng HongKong nửa này nửa nọ, người đối diễn với bọn họ cũng chỉ có vài người như vậy, cũng liền không khó khăn gì, trong bộ [Lục quang] này, diễn viên đối diễn với Lục Viễn thực không ít, hơn nữa, toàn bộ đều diễn viên HongKong, lời thoại tiếng phổ thông làm bọn họ khó nhập diễn, cả bộ điện ảnh bọn họ đều dùng tiếng Quảng Đông, khi đưa vào thị trường nội địa, lại thêm vào ***g tiếng hậu kỳ là được.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn đóng phim đến bây giờ, đều là tự mình phối âm, nhưng năm đó khi [Hắc Sa] truyền bá ra ở HongKong, liền có một vị nói tiếng Quảng Đông ***g tiếng cho bọn họ.

    Tình huống như vậy không thể nghi ngờ khiến tình huống của Lục Viễn ở đoàn phim [Lục quang] là họa vô đơn chí. Lục Viễn trong lòng rất rõ ràng nguyên nhân của loại cảnh ngộ này, càng dùng toàn lực cho những người này xem bản sự của hắn.

    Huống chi, hắn tuyệt không thể bại bởi Lục Ninh, nguyên nhân hắn nhận bộ phim này chính là ở tính khiêu chiến của nó.

    Thế cho nên Lục Viễn vốn là biết đại khái thời gian có kết quả, lại căn bản không có tinh lực cùng rảnh rỗi đi chú ý, hắn toàn tình đầu nhập nhân vật này, căn bản là không nhớ rõ ngày mấy là ngày mấy!

    Hôm đó Cố Di cùng Phí Xuân Lâm gặp mặt, hẹn trong một quán café ở thành phố C, Phí Xuân Lâm nhìn Cố Di dung nhan xinh đẹp, một thân quần áo xanh lam lại càng thêm có vẻ ôn nhu như nước trước mắt, tâm tình vô cùng phức tạp.

    Hắn thấy được túi xách Cố Di cầm kia, đối với những nhãn hiệu này đó hắn là không hiểu, nhưng bạn gái hắn, không, hiện tại nên gọi vị hôn thê, lúc trước đi HongKong cầm ba bốn tháng tiền lương của hắn mua một cái, hắn nhớ không lầm mà nói, chính là dấu hiệu này.

    Một cái túi đã đắt như vậy, Phí Xuân Lâm đoán bộ âu phục hợp thân trên người Cố Di này, khẳng định đồng dạng giá trị xa xỉ.

    Phải, hắn hối hận, nếu năm đó không cãi nhau chia tay với Cố Di, như vậy hiện tại……

    Nhưng hắn làm sao có thể nghĩ đến tiểu tử Lục Viễn kia thật sự có thể trở thành ngôi sao?

    Nghe nói làm ngôi sao, cùng người ta ăn cơm một bữa cũng có thật nhiều tiền, một ngôi nhà nhỏ ở thành phố C làm sao sánh được.

    Muốn nói tính cách, Cố Di đương nhiên là tốt hơn vị hôn thê hiện tại của hắn không biết bao nhiêu cấp bậc!

    “Tôi không muốn vòng vo với anh, tôi đã liên hệ qua với Lý thúc thúc, chỉ vì một tin tức nói không rõ ràng như vậy, Phí Xuân Lâm anh thật là có ý tứ!” Cố Di đến cùng là so hai năm trước có chút nhuệ khí.

    Phí Xuân Lâm nghẹn, lấy giọng điệu tự cho là thâm tình chân thành nói, “Tiểu Di, anh chẳng qua là vì muốn gặp lại em……” Nói xong đã muốn đưa tay bắt lấy tay Cố Di.

    Cố Di cảm thấy mình sắp ghê tởm đến phun ra, cô trước kia làm sao sẽ cảm thấy Phí Xuân Lâm tốt?

    Lúc này, chiếc chuông gió ngoài cửa quán café truyền đến tiếng vang “đinh linh linh”, Phí Xuân Lâm vừa nhấc đầu, liền nhìn thấy một người đàn ông đi tới chỗ bọn họ.

    Trên thân người đàn ông này có chút gì đó hắn nói không nên lời, hắn kỳ thật cũng không phải loại đàn ông có bộ dạng đặc biệt dễ nhìn, chỉ là vóc dáng rất cao, mi phong cương trực, hình dáng khuôn mặt có chút sâu, ánh mắt đặc biệt có thần, tóc cắt thật sự ngắn, nhìn khiến cho người ta cảm thấy rất có cảm giác áp bách, khí thế cả người đều có chút kinh người.

    “Nói xong?” Lúc nhìn Cố Di, liền bỗng nhiên nhu hòa lại.

    Cố Di thản nhiên, “Vâng.” Cô cúi đầu lên tiếng

    Phí Xuân Lâm trừng lớn ánh mắt — trơ mắt nhìn Cố Di cùng người ta đi, lên chiếc xe BMW thể thao đỗ ngoài tiệm café.

    …… Trên bàn còn giữ năm trăm tệ người nọ ném nhẹ bẫng…… Kỳ thật đến lúc đến hắn chỉ gọi cho mình cùng Cố Di hai ly café, có như thế nào cũng không vượt qua một trăm tệ a……

    Không có việc gì càng ngược tâm hơn so với bạn gái trước gả cho cao phú soái ……

    Nhất là khi bản thân mình bất luận phương diện nào cũng bị đối phương áp một đầu.

    Trên xe lại không giống như Phí Xuân Lâm nghĩ, Cố Di cực kỳ khách khí nói với người đàn ông bên cạnh: “Cám ơn anh, Diệp tổng.”

    Người bên cạnh này không phải ai khác, chính là tổng tài đương nhiệm của D.A, Diệp Tồn An.

    Diệp Tồn An xuất thân cô nhi, sau khi bị Chung Du Bạch bắt cóc tống tiền lên thuyền của đám yêu ma quỷ quái kia, chỉ có thể tiếp tục đi dọc theo con đường này, từ nhỏ hắn đã gan lớn tâm đen, nhưng có chết hắn cũng không nghĩ tới thúc thúc chân dài một đường tài trợ hắn ăn học lại là một con thỏ tâm độc tay lại càng đen.

    Vòng quanh đều là yêu ma quỷ quái, cho nên bán mạng vì yêu ma quỷ quái cái gì quả thực là ngay cả tương lai cũng đều là tối tăm có được không? Làm hại hắn bình thường cũng không dám nói chuyện yêu đương, chỉ sợ vạn nhất bị đối phương phát hiện cái gì, kia phải làm thế nào?

    Đem so sánh mà nói, trong những người mà hắn có thể yên tâm tiếp xúc, phụ nữ bình thường ôn nhu như nước giống Cố Di quả thực như là một luồng ánh nắng trong bóng đêm.

    “Không phiền toái.” Hắn cười nói.

    Cố Di còn tưởng rằng Diệp Tồn An vừa vặn là đến thành phố C nói chuyện làm ăn, kỳ thật…… Hắn ở thành phố C làm gì có cái chuyện làm ăn gì mà nói!

    Nhưng lúc này Cố Di cũng không chú ý tới vẻ mặt của hắn, cô đang muốn nhanh về nhà –

    Đúng, chính Lục Viễn cũng chưa chú ý tới đã có điểm, Cố Di lại vẫn treo ở trong lòng, cô từ nhỏ đến lớn đều xứng chức là chị gái tốt, cô muốn nhanh về nhà giúp hai em trai tra điểm!

    Vì thế, khi Lục Ninh nhận được điện thoại, còn ngưng một chút.

    Thanh âm của Cố Di trong điện cũng có chút khàn, cô hiển nhiên là kích động không biết nói gì cho phải, “A Ninh, em cùng A Viễn thật lợi hại!”

    Là thật lợi hại, hai năm không hảo hảo học hành, chỉ dùng thời gian ba bốn tháng, mà có thể thi được điểm cao như vậy, đến tột cùng đầu óc phải như thế nào mới làm được!

    Kỳ thật, Lục Ninh biết đầu óc của mình đời này tuyệt đối phải cao hơn người bình thường, mà trong ba bốn tháng kia, y cùng Lục Viễn áp xúc thời gian đến cực hạn, còn khẩn trương hơn lúc quay phim, thời gian ngủ mỗi ngày nói đúng ra còn không đến bốn giờ, nếu là học sinh trung học bình thường, căn bản không có khả năng tập trung tinh lực trong thời gian dài như vậy, thế nhưng y cùng Lục Viễn có thể làm được, khi bọn họ đọc sách, là hoàn toàn đầu nhập, dùng đến ứng phó dự thi giáo dục như thi đại học vậy vẫn là tương đối có thể.

    Lục Ninh có bút ký ôn tập Lục Viễn chuẩn bị, Lục Viễn càng là trong đầu đặt một kho đề, nếu thi mà kém, kia cũng không có biện pháp.

    Cố Di cúp điện thoại không bao lâu, điện thoại của Lục Viễn liền đến, nghe thanh âm, hắn cũng có chút phấn khởi.
    …… Xem đi, y liền nói ngày đó căng thẳng rõ ràng là Lục Viễn.

    Lấy tố chất tâm lý của Lục Ninh cùng Lục Viễn, muốn phát huy thất thường vẫn là tương đối khó khăn, Lục Ninh khoa văn, 632 điểm, Lục Viễn khoa lý, 651 điểm, hai điểm này rất xinh đẹp, mới khiến Cố Di kích động như vậy.

    “Có điểm rồi?” Một diễn viên già cùng quay phim quan tâm hỏi, cháu gái ông năm nay cũng thi đại học, cho nên có nhắc nhở Lục Ninh tra điểm, chỉ là Lục Ninh còn chưa tra đâu, điện thoại của Cố Di đã đến.

    Lục Ninh chậm rãi cười rộ lên, “Vâng, 632 điểm.”

    Vị diễn viên già kia ngưng một chút mới bội phục nói: “Thi rất tốt!”

    Không sai, thi rất tốt, điểm này phỏng chừng vào Thanh Hoa Bắc Đại tốt nhất thì kém một chút, các trường học khác lại hoàn toàn không thành vấn đề.

    Bởi vì tin tức khiến người khiếp sợ này, ngày hôm sau các báo giải trí lớn phá lệ treo hai điểm thi này ở vị trí đầu đề.

    Hai năm này, tỷ lệ hấp thụ ánh sáng của Lục Ninh Lục Viễn thật sự là rất cao, cao đến gần như tháng tháng đều đều lên tin tức, lên trang đầu cũng không phải một hai lần, chỉ riêng lúc lưu diễn châu Á đã từng lên vài lần, nhưng lại là ngôi sao đang nổi, bởi vì thành tích mà lên trang đầu cái gì…… Thật đúng là rất hiếm thấy.

    Mà tin tức này vừa ra, nhấc lên sóng gió không nhỏ ở đại lục.

    Việc ngôi sao không có riêng tư mấy năm gần đây vừa vặn tuôn ra vài điều, dư luận của đại chúng đối với trình độ văn hóa của ngôi sao có nghi ngờ rất lớn, vào thời điểm này, Lục Ninh Lục Viễn tuổi còn trẻ như vậy đã tiến vào giới giải trí là cái chảo nhuộm minh tinh lớn này, cũng không trách lúc trước nói muốn thi đại học, truyền thông một loạt không xem trọng.

    Kết quả, bọn họ không phải ra vẻ, còn giao ra một phiếu điểm xinh đẹp như vậy, trực tiếp khiến đám truyền thông đang chờ chế giễu choáng váng mắt, vài nhà truyền thông lớn đều là suốt đêm đổi bản thảo trước đó đã chuẩn bị tốt, lại một lần nữa viết ra một phần bản thảo khác.

    Không ai sẽ hoài nghi tính công bằng của thi đại học, ở Trung Quốc, dự thi công bằng nhất không thể nghi ngờ chính là thi đại học.

    Đặc biệt một trang báo mạng dùng giọng điệu khoa trương nói: “Ai nói ông trời đối với mỗi người đều là công bằng? Chúng ta nhìn thấy không công bằng sinh ra, loại con nhà người ta này thật khiến cho người chán ghét!”

    Không sai, loại con nhà người ta này, nhất định là tiết tấu khiến mọi người hộc máu a, bộ dạng đẹp còn chưa tính, ca hát diễn xuất đều là hạng nhất, cố tình học tập còn tốt như vậy……

    Nếu nhà hàng xóm có một đứa con như vậy, kia tuyệt đối là một loại cảm giác muốn chết.

    Trên diễn đàn Lục Quỳ, admin lấy chữ to màu đỏ chói đăng một bài post, tên bài post liền gọi là “651-632”.

    Trong vài giờ bài post đã có trên vạn bình luận, mà trong đó mấy trăm bình luận đều là giống nhau:

    “Người nói ăn bàn phím đâu?”

    ……

    ……

    Vị nói ăn bàn phím kia là một ID lâu năm ở Lục Quỳ, vị huynh đài này nuôi nick này đã nhiều năm, thật sự là luyến tiếc ném nó.

    “Nói trên 500 điểm liền ăn bàn phím, hiện tại hơn 600, hẳn là ăn mười bàn phím mới đúng.”

    Người ngồi trước màn hình này, nhìn thấy những lời này, tâm muốn chết cũng có.

    Hắn rất muốn làm bộ chưa từng nói qua những lời này, nhưng là vô luận hắn đến bài post nào bình luận, tổng có người bắt hắn hỏi: “Nói xong ăn bàn phím đâu?”

    Vì thế buổi tối hôm đó, trên diễn đàn Lục Quỳ xuất hiện bài post mới của vị ID “nổi danh” lăn lộn Lục Quỳ mấy năm, trong bài post có một video, không xuất hiện mặt người, chỉ nhìn thấy trước mặt người này bày ra mười chiếc hộp, mở ra, rõ ràng mỗi hộp đều là chocolate làm tương đối giống bàn phím thật……

    “Tôi rất ghét ăn đồ ngọt.” Đây là một câu duy nhất chủ video nói.

    Sau đó liền nhìn thấy hắn bắt đầu “ăn bàn phím”.

    Trầm mê dụ hoặc: Sô pha!

    Đầu gỗ ngốc qua: Băng ghế!

    Yêu Ninh: Ăn bàn phím! Ăn bàn phím!

    Liliy: Ăn bàn phím! Ăn bàn phím!

    ……

    ……

    Sau mấy trăm bình luận, mới nhìn thấy một bình luận không giống như vậy.

    Đơn điệu chút: …… Ta lại có thể nhàm chán như vậy, nhìn hắn ăn xong rồi, video bốn mươi phút a! Trừ bỏ ăn chocolate ra một chút động tác khác cũng không có! Chủ nhà, tôi khinh bỉ anh!

    Mauk: Không thể tưởng được thanh âm của lưu manh còn rất dễ nghe.

    Hoa hướng dương: Chủ nhà một lúc ăn nhiều như vậy chocolate, sẽ không phun sao?

    Hi╭ lưu manh: Phun ra.

    ……

    ……

    Vài tầng sau, mới có người phát hiện vị huynh đài “ăn bàn phím” này trả lời bình luận, chocolate có ăn ngon, ăn nhiều như vậy, tuyệt đối sẽ phun a!

    Hơn nữa vị này nói, hắn một chút cũng không thích ăn đồ ngọt.

    Bởi vì hành vi tức cười của hắn, tin tức Lục Ninh Lục Viễn thi đại học lại nóng lên một hồi, vài ngày sau, Lục Ninh cùng Lục Viễn đều xin hai ngày nghỉ với đoàn làm phim, về trường học điền nguyện vọng.

    Truyền thông lúc này còn điên cuồng hơn so với hồi bọn họ đi thi, lúc trước hai người đều quay phim khép kín trong đoàn, truyền thông muốn phỏng vấn đều bị Chung Du Bạch cản, bọn họ vừa trở về, truyền thông tự nhiên đều nghe tin lập tức hành động.

    Vừa đến cổng trường, bọn họ liền bị truyền thông triệt để ngăn chặn, vài micro nhắm chọc thẳng lên mặt bọn họ, ngay cả bảo vệ trường cũng đi ra duy trì trật tự, Lục Ninh cùng Lục Viễn thật vất vả mới đột xuất vòng vây đi vào trường học.

    “A Ninh.” Lục Viễn bỗng nhiên nói.

    Lục Ninh nhìn về phía hắn, “Ừ?”

    “Ngươi là muốn công tác, hay là muốn đến trường?”

    …… Này xem như cái vấn đề gì?

    “Một năm mười hai tháng, ta nghĩ muốn dùng bốn năm tháng quay phim, thời gian còn lại đến trường, chuẩn bị album cũng có thể ở trường học không phải sao? Muốn tuyên truyền mà nói, tận lực đặt ở cuối tuần……”

    Nhìn Lục Viễn cũng không giống nói đùa, Lục Ninh nhịn không được nói: “Ngươi nghiêm túc?”

    Giới giải trí là một nơi đổi mới rất nhanh, bọn họ hiện tại chính là đang nổi tiếng, Lục Viễn lại nói ra một đoạn nói như vậy.

    “Nghiêm túc.” Lục Viễn gật gật đầu.

    Lục Ninh thở dài, đừng nhìn bọn họ hiện tại chạm tay có thể bỏng, nhưng chính y cũng không biết loại nổi tiếng này có thể lâu dài hay không, nhưng ý tưởng của Lục Viễn cũng không tệ, nhịp độ hai năm này của bọn họ quá nhanh, nhanh đến một chút thời gian nghỉ ngơi cũng không có, khiến Lục Ninh cảm thấy như là trở lại hai năm mới vào giới giải trí của mình trong kiếp trước.

    Kỳ thật cuộc sống như vậy, cũng không hưởng thụ.

    “Chúng ta có thể một bên đọc sách, một bên chọn phim mình thích đi quay, cùng Chung Du Bạch nói, đầu tư một vài điện ảnh tốt hoặc phim truyền hình, lịch quay phim tận lực đặt ở nghỉ đông cùng nghỉ hè……” Lục Viễn nói ra những lời này, có thể thấy được cũng không phải quyết định lâm thời, mà là sớm đã có ý nghĩ như vậy, “Ta lên cấp, A Ninh, ngươi vậy đúng không?”

    “Ừ.” Lục Ninh không phủ nhận, y quả thật cảm thấy lực lượng mình nắm giữ mạnh hơn trước kia một khoảng.

    Kỳ thật, hai năm cuối cùng của đời trước, Lục Ninh qua chính là sinh hoạt như vậy, chỉ là khi đó, y đã có tư cách, y cùng Lục Viễn hiện tại, còn chưa có tư cách như vậy.

    Nhưng là theo hiểu biết của y với Lục Viễn đời trước, hắn là vẫn cứ như vậy tiếp tục nổi tiếng, ít nhất là bảy tám năm sau, vẫn là thực nổi tiếng.

    Lục Viễn nở nụ cười, “Chúng ta không cần sợ những kẻ chính đạo kia như vậy! Có thể làm một vài việc muốn làm –”

    Lục Ninh nhìn hắn, đúng vậy, Lục Viễn luôn luôn đều chưa từng lạc mất mục đích ban đầu, hắn từ ban đầu cũng rất rõ ràng, hắn muốn, là tránh né thế giới nơi nơi là nguy cơ này, mới có thể đi đến trước đèn flash, hắn chưa từng bởi vì lúc này đang nổi tiếng mà kiêu ngạo tự đắc, người thích bọn họ trên đời này càng đến càng nhiều, Lục Viễn hắn lại chưa bao giờ bởi vậy mà cảm thấy mình cùng trước kia có cái gì không giống.

    Tâm được mất của ngôi sao một khi rất nặng, ở trong giới này sẽ thực khổ sở, rất nhiều người đều không thể thừa nhận cảm giác ngã từ đám mây xuống, lúc ngươi nổi tiếng, mỗi người thổi phồng ngươi khen ngươi cưng chiều ngươi, người trong giới đều vót nhọn đầu muốn đi đến đỉnh Kim Tự Tháp, nhưng tuổi trẻ qua nhanh, có lẽ chỉ là ngày hôm sau, tin tức của ngươi có lẽ cũng không lên nổi trang tin tức, không còn có người chú ý.

    Loại chênh lệch này không phải mỗi người đều có thể thừa nhận, cho nên mới sẽ có người từ công tử văn nhã ban đầu biến thành ông chú đáng khinh ngày nay, không phải hắn nguyện ý, mà là không như vậy, hắn ngay cả một ô vuông nhỏ trên báo cũng không có.

    Bởi vì mọi người đã quên hắn đi.

    Lục Viễn lại sẽ không, hắn từ ban đầu, đã không có đem giới giải trí này xem thành toàn bộ của hắn.

    “Được, chúng ta đây cùng nhau đọc sách đi.” Lục Ninh thở dài.

    Lục Ninh báo danh khoa luật của đại học Phục Đán, kỳ thật cá nhân hắn mà nói càng muốn chọn chính pháp(1) Hoa Đông, chỉ lấy chuyên nghiệp mà nói, trường học càng tốt hơn chút, thế nhưng…… Lục Viễn mất hứng.

    “Đến trường học không giống nhau, vạn nhất phải cùng nhau tuyên truyền a cái gì, kia không phải khó sắp xếp thời gian nha!” Đây là lý do tương đối gượng ép của Lục Viễn.

    Lục Ninh cảm thấy lấy trình độ nổi tiếng của y cùng Lục Viễn hiện tại, thường xuyên có fan tụ tập, quấy rầy hai trường học còn không bằng quấy rầy một trường học, đại học Phục Đán — y đời trước nghĩ cũng không dám nghĩ.

    Đời trước Lục Ninh không phải học sinh giỏi, đời này vẫn là nhờ gió đông của Lục Viễn, lại nhờ đầu óc tốt sau khi trùng sinh ban tặng, mới có thể bước nửa bước vào cổng trường có danh tiếng như vậy, y thực cảm kích, cũng thực thỏa mãn, cho nên, cuối cùng vẫn là lựa chọn cùng một trường học với Lục Viễn.

    Lục Viễn rất có dã tâm, hắn lựa chọn khoa y của đại học Phục Đán, Lục Ninh thật sâu thắp một ngọn nến cho bệnh viện tương lai hắn lựa chọn.

    Có lẽ khi hắn còn chưa thăng cấp, còn chưa có dã tâm đi vào bệnh viện, người bên chính đạo trong bệnh viện nhiều lắm, hiện tại cũng không nhất định.

    “Về sau chúng ta có thể ra nước ngoài a.” Lục Viễn đã sớm làm tốt quyết định, “Bệnh viện nước ngoài hẳn là không có nhiều gia hỏa đáng ghét như vậy tụ tập đi?”

    Lục Ninh: “……”

    Mặc cho ai cũng không có nghĩ đến, quyết định này, ngược lại khiến y cùng Lục Viễn ở trong giới này tiếp tục vững vàng, một năm so một năm càng nổi tiếng, thả chậm bước đi, không có xảy ra sai lầm, ngược lại đạt được thành công.

    Trong giới giải trí không ít người có bằng cấp cao, nhưng rất ít người có thể sống đến phong sinh thủy khởi, người lại còn đang đi học, cố tình học cũng tốt như vậy.

    Xã hội này đối với giới giải trí kỳ quái, tổng không thiếu khắc nghiệt chanh chua, đối với hai sinh viên ưu tú này, còn chưa tới mức không có chỗ chê.

    Loại điệu thấp này, dần dần sẽ trở thành một loại tu dưỡng hàm xúc.

    Có một lời tựa của bài phỏng vấn bọn họ nói như thế này:

    Thích bọn họ, không chỉ bởi vì bộ mặt, lại càng không chỉ vì tiếng ca êm tai cùng diễn xuất xuất chúng của bọn họ, còn bởi vì trên người bọn họ truyền ra một loại năng lượng –

    Không sợ tuổi trẻ gian khổ, chưa bao giờ sa vào hưởng lạc, từng bước, khắc khổ, cố gắng, lạc quan, kiên trì, vĩnh viễn không buông tay.

    Thần tượng có chí tiến thủ của thời đại mới, không có ai làm được càng thêm xuất sắc so với bọn họ.

    Chương 47

    Sau khi điền nguyện vọng, không có gì bất ngờ xảy ra là nhất định có thể trúng tuyển, cho dù toàn bộ trung học bọn họ đều là ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới, hôm nay ở trường học giáo viên đối với bọn họ vẫn là vô cùng hòa ái.

    Không có giáo viên không thích học sinh học tập tốt.

    Tháng 7, trên đường quay phim, [Kiếm Tiên] bắt đầu công chiếu, đứng đầu lịch chiếu trong kỳ nghỉ hè, trừ [Kiếm Tiên] ra, đại lục còn có mấy tác phẩm lớn có thời gian công chiếu không sai biệt lắm, thế nhưng không có một bộ có lực kêu gọi như [Kiếm Tiên].

    Đạo diễn của [Kiếm Tiên] là đạo diễn Trần Đạt nổi danh, diễn viên chính Lục Ninh cùng Lục Viễn tuy rằng không tính là diễn viên có tư lịch, hai năm này lại thực sự nổi tiếng, sau khi có kết quả thi đại học của bọn họ, đặc biệt lại nổi lên một phen, độ nổi tiếng trong quần chúng tăng lên một bậc thang, trừ điều này ra, có lực kêu gọi nhất phỏng chừng chính là Thời Thúy Trân, tên của cô đánh vào vị trí diễn viên chính, đã đủ cho rất nhiều người đi vào rạp chiếu phim.

    Vừa quay phim vừa tuyên truyền, bọn họ cũng không buông hành trình, thẳng đến giữa tháng 8 bọn họ thu được thư báo trúng tuyển, mới xem như ổn định lại.

    Phòng bán vé [Kiếm Tiên] quả nhiên cao vút, bản thân bộ điện ảnh này chính là tinh phẩm, cái khác không nói, ở phương diện này Âm Sơn lão quỷ có nội tình thâm hậu hơn người bình thường bao nhiêu, vô luận lời thoại hay cảnh tượng, đều thiết kế vô cùng tinh diệu vừa đúng, vừa có tiên khí Kiếm Tiên hẳn có, cũng sẽ không quá hư vô mờ mịt khiến người không hiểu ra sao.

    Chỉ là — những người trong chính đạo đó tâm tình lại không ra làm sao.

    Thủ Dật lão đạo gần đây giống như lại già thêm ba phần, sau khi Tần Diệu Hân mất tích không hề có tin tức, hắn tốn cái giá rất lớn mời Vân Lộc chân nhân của Lộc Sơn phái đến, trình độ pháp thuật của vị này cũng không ra gì, lại sở trường lên đồng viết chữ, nào biết hắn hao phí ba giọt tinh huyết đi bói nơi ở hiện tại của Tần Diệu Hân, lại không có kết quả, cho dù là bọn họ giết nàng, chỉ cần còn chút tóc lưu lại, cũng có thể tìm được a?

    Nhưng lại có thể nửa điểm dấu vết cũng không thấy tung tích.

    Cùng thời gian đó, [Kiếm Tiên] công chiếu, trong Ngọc Anh môn cũng có người ở trong thế tục, không qua bao lâu liền truyền lại tin tức.

    Thì ra nguyên hình nhân vật chính của [Kiếm Tiên] này không phải ai khác, chính là một trong ba vị chủ sự của Hoa Anh môn khi Ngọc Anh, Quỳnh Anh, Hàm Anh môn chưa phân nhánh, là một vị kiếm tu rất có tên tuổi lúc ấy, mà nguyên hình Lang Hoa tiên tử Thời Thúy Trân diễn đồng dạng là danh sĩ trong tông môn, cho dù kỳ thật trong điện ảnh biểu hiện cũng không rõ rệt, thế nhưng đối với đệ tử Ngọc Anh môn mà nói, một vài chi tiết nhỏ lại vô cùng quen thuộc, loại quen thuộc này làm cho bọn họ vừa thấy điện ảnh lập tức liền phát hiện loại tương tự vi diệu này.

    Tỷ như Đông Hoa sơn lục bích loa trà Lang Hoa tiên tử yêu nhất, tỷ như sau tai Kiếm Tiên Đan Gia có một vết sẹo nho nhỏ chính là khi còn bé lưu lại, cho dù vốn không liên hệ đến, chi tiết mà một đám người ngoài nhìn thấy có lẽ sẽ không để ý này, đệ tử Ngọc Anh môn lại muốn làm bộ như không thấy cũng không được.

    Thủ Dật sắp bị tức chết, không chỉ bởi vì những yêu ma quỷ quái này khiêu khích cười nhạo tam môn bọn họ, hơn nữa làm cho bọn họ biến thành trò cười của toàn giới Tu chân!

    Càng làm cho hắn khó có thể chịu đựng là…… phòng bán vé [Kiếm Tiên] tốt đến kinh người!

    Vì thế khi đang không có biện pháp, Thủ Dật nghĩ ra một chủ ý, không biết từ đâu truyền ra, một rạp chiếu phim nào đó, trong phòng chiếu [Kiếm Tiên] phát sinh sự kiện quỷ dị, lời đồn đãi này mở rộng vô hạn, khiến loại tu sĩ như Thủ Dật không thể hiểu được là –

    Mọi người ngược lại bởi vì những lời đồn đãi này mà đối với bộ điện ảnh này càng thêm xua như xua vịt.

    Đối với tâm lý của những người thường thời hiện đại này, loại đồ cổ như Thủ Dật nghĩ như thế nào cũng không nghĩ ra, vô duyên vô cớ cô phụ tên tuổi trí giả giới Tu chân của hắn.

    Nếu là hơn trăm năm trước, có lẽ mọi người sẽ bị loại lời đồn đãi này dọa sợ tới mức lùi bước, hiện tại? Ha ha, càng có loại đồn đãi này, càng khiến người hiếu kỳ.

    Thậm chí còn có người cho rằng đây là thủ đoạn tuyên truyền mới của đoàn làm phim đâu, xem ra hiệu quả tuyên truyền cũng không tệ lắm?

    Cuối tháng tám, [Ba ba đơn thân] cùng [Lục quang] thuận lợi sát thanh.

    Đầu tháng 9, Thượng Hải lại vẫn là thời tiết giữa hè, thực sự oi bức, xe đến xe đi, lái xe đợi hơn một giờ trên đường cao tốc lại càng thêm phiền muộn.

    Mỗi lần đến khai giảng, tình hình giao thông sẽ trở nên càng thêm không xong.

    Xe Suv đen dừng trước cổng trường học, trong xe Chung Du Bạch nhìn về phía bọn họ, “Nếu D.A không phải có một phần của hai người mà nói, mơ tưởng ký hợp đồng mà còn tùy hứng như vậy! Một chút đạo đức nghề nghiệp cũng không có.” Hắn bất mãn nói.

    Hai năm này Lục Ninh Lục Viễn thu được bao nhiêu tiền có lẽ bản thân bọn họ còn chưa phát hiện, Chung Du Bạch lại đang tiếc nuối sau khi lượng công việc của bọn họ giảm phân nửa, sẽ kiếm ít đi bao nhiêu tiền.

    “Lần này Hoàng Bích hát ca khúc chủ đề của [Kiếm Tiên] không phải thực không tồi còn gì, nâng cậu ta lên không phải được rồi!” Lục Viễn vô tình nói.

    Bộ tộc giao nhân trời sinh có giọng hát hay, Hoàng Bích cũng không ngoại lệ, ca khúc chủ đề của [Kiếm Tiên] mờ ảo du dương, người khác hát rất khó ra cảm giác, Hoàng Bích lại một lần liền qua.

    “Với cái tính cách kia của cậu ta?” Chung Du Bạch hừ một tiếng, “Cậu ta không giống các cậu, tôi còn phải mài giũa một thời gian mới có thể cho cậu ta ra mắt, không thì cái tính mọi người chú ý một chút đã đỏ mặt phải làm sao được.”

    Lục Ninh lại nói: “Không chừng lại có fan thích như vậy.”

    Chung Du Bạch ngẩn ra, hình như có chút đăm chiêu.

    “Nghe nói trong tay công ty đã không hề thiếu kịch bản tốt?”

    “Ừ.” Chung Du Bạch gật gật đầu, không có biện pháp, người trong giới bọn họ này, trạch quá nhiều, lão yêu quái sống thật lâu cũng không ít, trong những người này, có bản lĩnh loại này cũng không phải một hai tên.

    Lục Ninh chậm rãi nói: “Không bằng lấy riêng phim thần tượng bên trong ra, đi ký một vài người thường trẻ tuổi xinh đẹp, cho bọn họ học khóa huấn luyện diễn xuất mấy tháng là có thể trực tiếp vào cương vị, diễn xuất trong phim thần tượng yêu cầu tương đối ít hơn, như vậy nâng lên một số người hẳn là không tính khó đi?”

    Mắt Chung Du Bạch sáng rực lên, hắn cười nói, “Biện pháp này không tồi.” Sau đó trừng mắt liếc Lục Viễn nói: “Chỉ biết bãi công, cũng không học a Ninh, đề ra vài ý kiến xây dựng tới nghe một chút?” Giọng điệu mang theo hoàn toàn khinh bỉ.

    Lục Viễn mới không để ý tới hắn, lập tức kéo cửa xe ra, sóng nhiệt đập vào mặt, cùng trong xe mở điều hòa hoàn toàn là hai không gian khác nhau.

    Bọn họ đi xuống xe, một người kéo một valy hành lý, so với học sinh khác bao lớn bao nhỏ, hành lý của bọn họ nhìn vô cùng đơn giản, ngay cả valy kéo cũng chỉ là loại cỡ trung mà thôi.

    Không người nào biết, có một vài thứ đồ, đã sớm bị bọn họ đóng gói ném vào ba lô trò chơi của Lục Ninh.

    Cho dù chỉ là mặc T-shirt quần bò giày vải đơn giản, bọn họ lại vẫn có thể dễ dàng trở thành tiêu điểm chú ý cho mọi người.
    Giữa người thường cùng ngôi sao, vốn không có khác biệt, có vài ngôi sao không ăn diện trang điểm, cũng dễ phai mờ với mọi người, bọn họ lại sẽ không.

    Trước khi chưa trở thành ngôi sao, diện mạo của bọn họ đã khiến bọn họ không thể điệu thấp, mà sau khi trở thành ngôi sao, cho dù bản thân chưa từng phát giác, đến cùng thì khí chất cũng không giống dĩ vãng.

    …… Huống chi là song sinh bộ dạng giống nhau như đúc thế này, dù cho ngoại hình không xuất chúng cũng sẽ có tỷ lệ quay đầu nhất định.

    Không có kính đen, không có tạo hình, tóc cắt ngắn ngủn, quần áo không có gì đặc biệt so với học sinh khác, lại cố tình chỉ đứng thôi cũng đã lộ ra vài phần khí chất không giống bình thường, so với thiếu niên bình thường, vai lưng bọn họ dựng thẳng tắp, nhất cử nhất động đều mang theo ổn trọng thong dong, tinh khí toàn thân liền có vẻ thực đầy đủ.

    Tỷ lệ xuất hiện trước ống kính của bọn họ bây giờ thật sự là rất cao, dọc theo đường đi báo danh, thu hoạch không ít tiếng thét chói tai, nhưng may mắn không có fan quá cuồng nhiệt, sau khi bọn họ thuận lợi báo danh, bởi vì tình huống đặc thù, trực tiếp được phân đến một phòng ký túc xá.

    Tất cả các ngành năm nhất của đại học Phục Đán được học viện sắp xếp lộn xộn trong một ký túc xá, cho nên cho dù Lục Ninh là khoa luật, Lục Viễn là khoa y, ở cùng một chỗ cũng không có cái gì đặc biệt.

    Cả hai đời Lục Ninh đây vẫn là lần đầu tiên ở ký túc xá học sinh, Lục Viễn cũng chưa từng ở, hai người đều có chút mới lạ vào ký túc xá, ký túc xá của bọn họ là phòng bốn người, giường trên tủ dưới, không gian nhìn cũng không tính hẹp, đương nhiên, cũng không rộng rãi là được.

    Bởi vì bọn họ tới sớm, hai người bạn cùng phòng khác còn chưa đến, bọn họ rất nhanh sắp xếp lại đồ đạc, quét tước ký túc xá qua một lần xong thì vừa qua 10 giờ.

    Gần giữa trưa, hai người bạn cùng phòng khác cũng đến đây, một vị thanh niên phương Bắc Chu Hồng Vĩnh, sinh viên kỹ thuật, nhìn tính cách sang sảng, một vị khác là Khổng Vu Thần, người Thượng Hải, học máy tính, cha mẹ em gái cũng cùng đến, cô em gái này vừa nhìn thấy Lục Ninh Lục Viễn ở ký túc xá liền đứng ở cửa hét một hồi lâu mới nhào vào –

    Không sai, chính là nhào, sau đó lôi kéo Lục Ninh Lục Viễn chụp ảnh còn muốn kí tên, anh trai cô ở bên cạnh nhìn mà sắc mặt cũng nhanh biến thành màu xanh.

    Nói thật, Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần ngay từ đầu hoàn toàn lo lắng hai vị bạn cùng phòng đại minh tinh này không dễ ở chung, sau này mới phát hiện lo lắng nhiều……

    Hai người này đương nhiêu trưởng thành hơn các bạn học bình thường, nhưng là tính cách không khó ở chung, Lục Viễn tuy rằng cũng không phải tính cách cực kỳ thân thiết, thế nhưng cũng không tính toán chi ly, đối nhân xử thế vẫn là rất hào phóng khéo léo, Lục Ninh càng tốt hơn hắn một chút, làm việc càng chu đáo, tính cách tương đối ôn hòa.

    Mà chỗ tốt khi có hai bạn cùng phòng là ngôi sao cũng rõ ràng, bọn họ chưa bao giờ thiếu ăn, gần như mỗi ngày đều có bánh ngọt, chocolate, đồ ăn vặt đưa đến ký túc xá, đương nhiên còn có đủ loại hoa cùng đủ loại quà tặng, luôn luôn có nữ sinh quanh quẩn ở dưới ký túc xá của bọn họ, vòng mập én gầy, loại nào cũng có.

    Này quả thực là đau cũng vui vẻ, mỗi ngày mỹ nữ vòng quanh, đáng tiếc các cô nhìn đều không phải mình, loại cảm giác này……

    Lục Ninh Lục Viễn nếu đã nói hảo hảo đến trường, đương nhiên liền không phải tới chơi, không phải đến hưởng thụ nhân sinh, so với những người khác, bọn họ càng có thể hạ nặng quyết tâm.

    Hai tuần chọn lớp trước cũng tỉ mỉ hơn người khác rất nhiều, khi hai người thảo luận đều là vẻ mặt nghiêm túc, kéo theo Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần cũng không thể không nghiêm túc lên, nhưng mà, này cũng mang lại cho bọn họ kết quả tốt không tưởng được, chọn lớp, vốn chính là một ranh giới tương đối trọng yếu của đại học.

    “Tiệc tối đón tân sinh?” Lục Ninh thoáng nhìn thứ Chu Hồng Vĩnh cầm trên tay, “Thiệp mời ai gửi tới?”

    “Đương nhiên là đàn chị hội học sinh năm hai a.” Khổng Vu Thần ngáp một cái nói, “Các chị ấy còn đến ký túc xá tìm hai cậu đâu, thế nhưng lúc ấy hai cậu hình như đang chọn lớp, không ở ký túc xá.”

    “Tìm chúng tôi làm cái gì? Chúng tôi cũng là sinh viên năm nhất, đón tân sinh chẳng lẽ không phải là bọn họ nghênh đón chúng ta, biểu diễn cho chúng ta xem sao?” Lục Viễn thuận miệng nói.

    Kết quả nói vừa mới nói ra khỏi miệng, liền có người gõ vang cửa ký túc xá.

    Người đến là giáo viên phụ đạo năm nhất cùng cán sự hội học sinh.

    Quả nhiên là tới mời Lục Ninh Lục Viễn tham gia tiệc đón tân sinh một tuần sau.

    Muốn nói giá trị con người của bọn họ hiện tại, đi ra ngoài thương diễn (biểu diễn có tính thương nghiệp, buôn bán, kiếm tiền) một lần, đằng sau cũng phải vài số 0, thế nhưng bọn họ đến Phục Đán này học, làm học sinh của trường, loại mời này lại căn bản không thể nào từ chối.

    May mắn cũng chỉ có một lần như vậy, đối với bọn họ mà nói, hát một bài cũng không lao lực.

    Sau ba ngày diễn tập bọn họ lại qua trường, đàn chị phụ trách hội học sinh đối với bọn họ thực khách khí, năng lực trù tính kế hoạch của cô rất không tệ, an bài cả buổi tiệc đón tân sinh tự khuông tự dạng, Lục Ninh Lục Viễn chỉ là đi qua lộ mặt đã được thả về.

    Buổi tiệc đón tân sinh này, vị đàn chị này còn mời một ca sĩ Đài Loan, tên Chu Phượng Di, vị này cũng xuất thân tuyển tú, chỉ là không phải rất nổi, ở Đài Loan xem như hạng hai hạng ba, gần đây cô vừa vặn tham gia một tiết mục tuyển tú ở đại lục, không biết làm sao quen biết với một vị cán sự của hội học sinh, mới được mời tới tham gia tiệc đón tân sinh.

    Nếu không có Lục Ninh Lục Viễn, cô được mời làm ngoại viện như vậy đương nhiên là người lên sân khấu cuối cùng, nhưng là, cố tình có người đang nổi tiếng như Lục Ninh Lục Viễn ở đây, cô cũng chỉ có thể đành phải chịu ở vị trí thứ hai đếm ngược.

    Ngày diễn ra tiệc đón tân sinh, Lục Ninh tùy tiện lật ra hai bộ trang phục biểu diễn của y cùng Lục Viễn, rất nhiều trang phục biểu diễn của bọn họ đều chỉ mặc một lần, cũng sắp treo đầy một gian phòng, bởi vì biểu diễn ở trường, bọn họ lấy loại đơn giản nhất, áo khoác tây trang ngắn, bên dưới là quần tây phối với giày đen ngắn cổ, cũng không có quá nhiều trang sức, chính là quần áo mặc đi ra ngoài cũng không có vấn đề gì.

    Chỉ là một buổi diễn nhỏ, bọn họ căn bản không nói cho đám Trương Ngôn Thắng, Chung Du Bạch ngược lại là biết, trở về một câu “Không nhất định có thời gian đến” là xong, cho nên hôm nay bọn họ hoàn toàn là mặt mộc lên đài, dù là như vậy, khi hai người bọn họ đứng chung một chỗ, khí tràng diễn xuất cũng sẽ không kém đi nửa phần.

    7 giờ bắt đầu biểu diễn, không sai biệt lắm 7:15, Chu Phượng Di mới khoan thai đến muộn, vị đàn chị phụ trách kia rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra.

    Cô vừa đến liền muốn một phòng hóa trang riêng, sau khi cán sự hội học sinh an bài cho cô, Chu Phượng Di kính đen đội mũ cực kỳ đầy đủ nhanh chóng chui vào, gần một giờ mới đi ra, sau khi ra liền bay thẳng tới chỗ Lục Ninh Lục Viễn.

    Lục Ninh có chút kinh nhìn cô, nói thật, y cũng không quen biết vị này.

    “Hi.” Cô cười chào hỏi bọn họ, căn cứ nguyên tắc đưa tay không đánh người mặt cười, Lục Ninh cùng Lục Viễn cũng chào hỏi cô.

    Nhưng là — vị này, cô dựa vào cũng gần quá đi? Bọng mắt dùng tầng tầng phấn che dấu trên mặt cũng có thể nhìn rõ ràng thấu đáo kìa!

    Mà lúc này, đèn flash không biết ở góc nào chợt lóe, Lục Ninh nhất thời trong lòng giật mình, hiểu được ý đồ của cô.

    …… Thì ra, y cùng Lục Viễn đã nổi tiếng đến độ có người trăm phương ngàn kế muốn gây scandal với bọn họ?

    Không biết vị Chu tiểu thư Chu Phượng Di này nguyện ý đến tiệc chào mừng tân sinh biểu diễn, có phải vốn đã đánh chủ ý này hay không?

    Liếc liếc mắt nhìn đàn chị tận tâm tận lực an bài diễn xuất, Lục Ninh lạnh lùng cười, loại mục đích này tính ở trong giới cũng không hiếm thấy, thế nhưng làm đến mức lợi dụng tình cảm của người ngoài giới, thật sự là khiến trong lòng y không quá sảng khoái.

    Lục Viễn cũng là xét qua hành vi của cô trong lòng một lần, liền hiểu, nhìn lại phía Lục Ninh, Lục Ninh dựa gần lại, phun ra vài chữ bên tai hắn, cảm thấy hơi thở của Lục Ninh nhẹ nhàng phất qua vành tai mình, Lục Viễn cảm thấy trong lòng ngứa ngứa, tia sáng đỏ trong mắt hơi hơi chợt lóe, nhẹ nhàng quỷ bí, Chu Phượng Di liền rời đi.

    “Ở xa tới là khách, chúng ta cũng không thể quá phận không phải sao?” Lục Viễn khẽ mỉm cười.

    Lục Ninh cũng cười, “Ừ, việc tư của cô ta, không có liên quan gì đến chúng ta hết.”

    Công ty Chu Phượng Di đã chuẩn bị tốt tin tức, chỉ chờ biểu diễn chấm dứt liền gửi cho vài báo giải trí có quan hệ với bọn họ.

    Đến phiên Chu Phượng Di, cô hát xong một ca khúc, mỉm cười nói: “Nhờ cơ hội hôm nay, làm cho tôi nghĩ đến khi tôi còn đang đi học.”

    Khán giả dưới sân khấu đều nở nụ cười.

    “Tôi có một bạn trai, vẫn ở cùng nhau từ khi đi học, hiện tại sắp sáu năm.”

    Mọi người đều “oa” một tiếng, sau đó tiếng vỗ tay liền vang lên.

    “Tôi rất muốn có càng nhiều người chia sẻ hạnh phúc của mình, tình yêu của tôi sắp tu thành chính quả, cũng hy vọng mọi người khi vất vả học tập, đồng thời có thể thu hoạch tình yêu thuộc về chính mình!”

    Giọng điệu của cô rõ ràng có trật tự, trong tiếng hoan hô vỗ tay của mọi người bắt đầu hát ca khúc thứ hai.

    Người đại diện cùng nhiếp ảnh gia công ty phái tới ở dưới sân khấu lại tức giận đến sắc mặt xanh mét!

    Thế này thì cái tin tức kia của bọn họ còn phát đi thế nào, phát ra là trò cười sao?!

    Mất công cả đêm chẳng được cái gì! Một lần quảng cáo không cần tiền không nói, ngay cả muốn xào thành scandal cũng không có khả năng!

    Người đại diện của Chu Phượng Di biết, cô quả thật có bạn trai khi còn đi học, thế nhưng không phải cô nói bọn họ đã chia tay sao?

    Đợi cô hát xong đi xuống, bản thân cũng có chút choáng váng, mà lúc này, Lục Ninh Lục Viễn đã lên sân khấu.

    “Đông!” Nhịp trống tầng tầng vang lên, khán giả đều nhịn không được kêu lên, không có làm bất kỳ kiểu tóc, mái tóc mềm mại của Lục Ninh nhảy lên theo tiết tấu, trên khuôn mặt là chân chính hưởng thụ vui vẻ.

    Lưu âm đàn violin hoa lệ chợt thêm vào.

    Lục Viễn chưa từng kéo violin trước màn ảnh, ngón tay thon dài trắng nõn của hắn nhẹ nhàng nhảy lên, âm thanh violin trôi chảy huyễn lệ như vậy, cũng không phải trình độ bắt đầu học có thể làm được.

    Nhiệt liệt của trống không bị ngăn trở, đàn violin dịu dàng nhẵn nhụi, dung hợp thành âm nhạc độc đáo lôi cuốn nhân tâm, bọn họ không hát, chỉ là âm nhạc thuần thuần túy túy, thẳng tắp gõ nhập vào lòng người!

    Dưới sân khấu đã biến thành biển vui vẻ, tất cả tân sinh đều đứng lên, hoan hô bọn họ, sân khấu trở thành một điểm tụ ánh sáng, mọi người đều bị loại không khí này lây nhiễm.

    Cuối cùng, Lục Ninh ném dùi trống, động tác tiêu sái đưa tới nhóm nữ sinh nhất trí thét chói tai, Lục Viễn cũng buông đàn violin, hai người cười, lúc này mới cầm lấy micro.

    “Tiếp theo mang đến cho mọi người – [Moonlight]!”

    Một buổi tiệc tối chào đón tân sinh, lại cuồng hoan giống như một buổi biểu diễn, trong trường giống như bốc cháy lên.

    Đại bộ phận học sinh cũng không phải fan của bọn họ, chỉ là biết bọn họ là ai, thậm chí có một bộ phận không biết bọn họ, đêm nay qua đi, lại nhịn không được đi tìm hiểu hai cái tên này.

    Này chính là mị lực live mạnh mẽ của Lục Ninh cùng Lục Viễn.

    Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần trừng lớn ánh mắt nhìn về phía sân khấu, khiếp sợ đầy mặt, bọn họ căn bản không thể nào liên hệ hai người lóe sáng đến chói mắt ở trên sân khấu kia cùng hai con mọt sách bình thường chỉ biết học tập ở trong ký túc xá với nhau……

    Khi bọn họ đang chơi trò chơi, hai hàng kia đang học tập.

    Khi bọn họ đang ăn đồ ăn vặt, hai hàng kia đang học tập.

    Khi bọn họ đang buôn chuyện bát quái, hai hàng kia đang học tập.

    Thậm chí khi bọn họ đang đàm luận về nữ sinh, hai hàng kia vẫn là đang học tập!

    “Ah, Lục Ninh Lục Viễn a, đại khái ở phòng học đi, không thì chính là thư viện.”

    Đây là lời gần như ngày nào Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần cũng nói sau khi cùng Lục Ninh Lục Viễn một ký túc xá.

    …… Biểu hiện hoàn toàn chính là trăm phần trăm mọt sách học bá, thế nhưng hai tên hiện tại lòe lòe phát sáng trên sân khấu kia……

    Đừng đùa có được không, đây là một người?

    Ah không đúng, bọn họ là hai người cơ……

    Chương 48

    Chờ khi bọn họ từ trên đài đi xuống đã mồ hôi nhễ nhại, bởi vì hoàn toàn không có hóa trang, hai gương mặt trắng như tuyết ngược lại lộ ra vài phần hồng nhuận, Chung Du Bạch ở hậu trường ném lại một cái thẻ nhớ, Lục Ninh lập tức liền bắt được.

    “Lần sau nhớ rõ xử lý sạch sẽ chút, miễn cho về sau còn có phiền toái gì.” Chung Du Bạch thản nhiên nói.

    Trong tấm thẻ nhớ này rõ ràng có hai tấm ảnh mà công ty Chu Phượng Di kia chụp.

    Lục Viễn nhìn về phía Chung Du Bạch, “Bây giờ mới đến?”

    “Ừ, có mấy kịch bản thương lượng trước với các cậu một chút, dự định cuối năm quay, hiện tại đạo diễn cùng diễn viên còn chưa định, kịch bản D.A thu được cũng không ít, trước cuối năm đầu tư hai bộ, có nhân vật thích hợp hai cậu thì định ra trước.”

    Lục Ninh gật gật đầu, đi nói một chút với đàn chị phụ trách hội học sinh một lần, mới ra ngoài cùng Chung Du Bạch.

    Không có chỗ khác, liền trực tiếp trở về ký túc xá, Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần bọn họ còn chưa trở về, sau tiệc đón tân sinh không biết lại chạy đến chỗ nào điên rồi, rất có khả năng là lại tìm một chỗ lên mạng, đại học năm nhất chính là thời gian thoải mái nhất, cũng khó trách bọn họ ngược lại có chút không hiểu khi thấy Lục Ninh Lục Viễn dụng công như vậy.

    Lục Ninh đại khái nhìn xuống chồng kịch bản này, “…… Đều là ‘người của mình’ đưa tới?”

    “Một bộ phận mà thôi.” Chung Du Bạch thừa nhận.

    Trách không được, có hai bản y nhìn mở đầu, chất lượng lời thoại tương đối tốt, thế nhưng đời trước y lại hoàn toàn không có nghe nói qua.

    Lục Ninh lật lật, “Trước để kịch bản lại đi, tôi cùng a Viễn giảm nhận phim, lại càng phải thận trọng một chút, chờ một lát sẽ nói cho anh quyết định.”

    Chung Du Bạch gật gật đầu, “Lấy lịch chiếu mà nói, tốt nhất là chọn trong một chồng này, đầu tư của chúng ta chiếm phần lớn, khi quay càng có quyền nói chuyện, một chồng này là người khác mời các cậu, lịch chiếu không phải chúng ta có thể quyết định, tôi chỉ đem thời gian đại khái phù hợp với các cậu tới, vạn nhất thời gian quay của đối phương có điều chỉnh mà nói sẽ có chút phiền toái.”

    “Được.”

    Đợi Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần trở về liền chấn kinh, bởi vì trên bàn của Lục Ninh Lục Viễn chồng rất nhiều cái gì đó vô cùng “cao lớn” a!

    “Những cái này là……”

    “Kịch bản.” Lục Viễn không ngẩng đầu trả lời bọn họ.

    Bởi vì gần đây bọn họ có danh khí, điện ảnh, phim truyền hình cũng có mấy tác phẩm, diễn xuất cao thấp đã vào mắt những đạo diễn nào đó, vì thế số lượng mời so với hai năm trước đó là hoàn toàn khác biệt, cho dù Chung Du Bạch đã bài trừ rất nhiều kịch bản không thích hợp về thời gian, đưa tới lại vẫn…… rất nhiều.

    Chu Hồng Vĩnh: “……”

    Khổng Vu Thần: “……”

    Làm bạn cùng phòng với ngôi sao cái gì, tâm tình thật sự là phức tạp a!

    Bọn họ buông một đống đồ trên tay xuống, Khổng Vu Thần chua chua nói: “Cái này các đàn chị tặng cho hai người.”

    Hiển nhiên trên tay Chu Hồng Vĩnh cũng cầm, bọn họ nhìn nhìn ký túc xá, những thứ gì đó chất trong này càng ngày càng nhiều, gần như đều là quà tặng người ta gửi cho Lục Ninh Lục Viễn, cứ tiếp tục theo xu thế này, mấy tháng sau ký túc xá của bọn họ chắc sẽ không chứa nổi nữa đi?

    Đặc biệt sau đêm nay, bọn họ hoàn toàn trở thành thần tượng vườn trường của Phục Đán!

    Nếu những người khác trở thành thần tượng vườn trường mà nói, có lẽ còn có người không phục muốn ghen tị một chút, nhưng Lục Ninh Lục Viễn vốn chính là ngôi sao không nói, thi đậu Phục Đán cũng là dựa vào thực lực của mình, lại càng không phải ở hệ nghệ thuật cái gì, mà một người là khoa luật một người là khoa y!

    Qua tiệc đón tân sinh, càng khiến rất nhiều người thấy được tinh quang rạng rỡ trên người bọn họ.

    Lúc này về ký túc xá nhìn thấy kịch bản chất đầy bàn của bọn họ cái gì, khiến Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần hoàn toàn không ý tưởng, thật sự……

    Lục Ninh cùng Lục Viễn lại chỉ có rút thời gian rảnh xem kịch bản, có vài kịch bản mời cũng không phải bản đầy đủ, chỉ có bối cảnh, thiết lập nhân vật cơ bản cùng một phần kịch bản, mà kịch bản của D.A mới là bản hoàn, cũng là không cần đề phòng Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần cái gì, bọn họ có nhìn cũng chẳng làm gì, mấy thứ này hiện tại cũng không phải hàng tuyệt mật.

    Lục Ninh tốt hơn Lục Viễn một chút, cho nên kịch bản cơ bản đều là y xem, Lục Viễn căn bản không có thời gian!

    Khoa y được công nhận là vô cùng vất vả, nước ngoài căn bản sẽ không mở khoa y chính quy, đại học năm nhất chính là thời gian đặt nền móng, cho dù là đầu óc vượt qua người thường như Lục Viễn, đều tất yếu tốn không ít tâm lực đi vào.

    Thời gian nghỉ đông vốn đã ngắn, dù thêm cả đầu học kỳ sau, thời gian của bọn họ cũng chỉ đủ nhận một bộ điện ảnh, hơn nữa nếu là điện ảnh chế tác lớn, bọn họ căn bản không có thời gian đi đóng nhân vật chính.

    Nói thật, trong đống kịch bản này, cũng có mấy chế tác lớn vốn là mời bọn họ làm nhân vật chính, lại toàn bộ đều bị Lục Ninh gạch bỏ, trong mấy kịch bản này có một bộ điện ảnh là triệt để tháo nước, thậm chí còn không thu hồi được phí tổn, có hai bản tuy rằng phòng bán vé không tệ, đánh giá lại rất không xong, chỉ có một quyển chê khen nửa nọ nửa kia mà thôi.

    Ngược lại mấy bộ tiểu thành bản đều có thành tích không tồi, nhưng Lục Ninh vẫn là coi trọng một quyển kịch bản “người của mình” viết.

    Bản kịch bản này thực đặc biệt, Lục Ninh chỉ là xem kịch bản cũng có một loại cảm giác tâm thần chấn động, khuyết điểm duy nhất ở chỗ, đây là một bộ phim kinh dị, thị trường phim kinh dị tâm lý huyền nghi ở đại lục cũng không phải lớn, nhưng kịch bản xuất sắc mà nói, vẫn là có cơ hội lớn giành được thành công, hơn nữa Lục Ninh cảm thấy, bộ phim này nếu quay tốt, có khả năng giành giải thưởng.
    Cố sự bối cảnh ở Tây Tạng, một đoàn du khách Tây Tạng du lịch, cố tình tài xế đột nhiên phát bệnh chết ở nơi hoang dã, tất cả thiết bị điện tử trên xe không nhạy, xe làm thế nào cũng không khởi động được, đến cùng là ai hạ thủ?

    Một đám người cứ như vậy bị nhốt trên thảo nguyên mờ mịt, phụ cận có một ngọn núi, có một mảnh hồ, xa xa không biết từ nơi nào truyền đến tiếng chuông gió thanh thúy, điện ảnh bắt đầu từ sắc thái phong cảnh quanh co khúc khuỷu ấm áp, đến khi chấm dứt là sắc lạnh quỷ bí âm hàn.

    Kỳ thật loại đề tài này vốn cũng không tính có bao nhiêu mới mẻ độc đáo, nhưng người viết kịch bản quá lợi hại, tầng tầng đẩy mạnh kéo tơ lột kén, chuyến đi này có tất cả mười một người thêm một hướng dẫn viên du lịch, lúc mới bắt đầu ai cũng thực bình thường, dần dần, cư nhiên trừ người hướng dẫn du lịch ra, một người bình thường cũng không có, tất cả tình tiết phát triển đều nằm ngoài dự đoán lại bên trong tình lý.

    Muốn Lục Ninh nói, đây là một bộ cố sự của mười một kẻ thần kinh cùng một người bình thường, vì thế, người bình thường này ngược lại lại có vẻ giống bệnh thần kinh.

    Có thể viết ra kịch bản này, biên kịch này khẳng định năm trong lòng bàn tay về tâm lý học con người, bản lĩnh tương đối thâm hậu mới có thể viết ra kịch bản kinh người như vậy, khiến Lục Ninh sau khi đọc qua, trong tim còn có chút phát lạnh, quá khứ những người này cũng không thần kỳ, bộ phim lại đem rất nhiều tật xấu trong sinh hoạt hiện đại phóng đại đến vô hạn, tỷ như lạnh lùng, tỷ như cố chấp, tỷ như khiết phích, tỷ như ích kỷ, sau khi những tật xấu vốn cũng không đặc biệt này bị phóng đại vô hạn, liền trở nên vô cùng khủng bố.

    Cả bộ điện ảnh không có bao nhiêu hình ảnh khủng bố, lại sẽ khiến người cảm thấy kinh hoảng từ tận đáy lòng, người trong xã hội hiện đại ít nhiều sẽ có cảm giác không an toàn, xã hội cho con người cảm giác một năm lại nặng hơn một năm.

    Khi đang xem bộ phim này, mọi người chung quy là dễ đặt mình vào vị trí người hướng dẫn viên du lịch bình thường duy nhất kia, sau đó, trơ mắt nhìn cảm giác áp bách không thể tránh né bốn phía cứng rắn bức điên hắn.

    Nếu thế giới này điên rồi, mọi người đều say ta độc tỉnh, sẽ là một loại khủng bố như thế nào?

    Bộ điện ảnh này có thể nói cho ngươi loại cảm giác tuyệt vọng này.

    Đồng thời đây cũng là một bộ điện ảnh thực thần kỳ, nam chính không cần bao nhiêu diễn xuất, hắn là một người bình thường, thiết lập là một hướng dẫn du lịch thực tập, bởi vì cơ quan du lịch gần đây không biết vì sao nhận được quá nhiều đơn hàng, vốn có một hướng dẫn viên du lịch lớn tuổi dẫn dắt hắn, cố tình trước khi xuất hành lại bị bệnh, hắn chỉ có thể kiên trì tự mình mang đoàn người này, bởi vì chỉ là đoàn nhỏ mười một người, lữ hành cũng tiến vào đoạn cuối, hắn nguyên tưởng rằng lần này vô cùng thuận lợi.

    Nào biết, ngoài ý muốn liền bắt đầu vào thời điểm không lường trước được.

    Tinh hoa của cả bộ điện ảnh, chính là cần diễn xuất của cả mười một người này tới khởi động, cả bộ phim trừ vị tài xế chết ngay từ đầu, tổng cộng chỉ có mười hai diễn viên, tất cả xung đột kịch đều phát sinh trên người bọn họ, nếu một trong mười một diễn viên này diễn không tốt, có thể nói bộ điện ảnh này sẽ hoàn toàn hạ xuống một cấp bậc.

    Trong thiết lập nhân vật liền có một cặp song sinh nam, bọn họ là sinh viên của một trường học có danh tiếng, có thể nói nhân vật hoàn toàn là lượng thân chế cho bọn họ, kịch bản “người của mình” viết, đương nhiên sẽ càng hy vọng“người của mình” diễn.

    Còn có một vị nữ trí thức khí tràng cường đại, Lục Ninh cảm thấy toàn bộ thiết lập nhân vật đều cùng loại với Thời Thúy Trân.

    Mười một diễn viên này biểu diễn phải rất có sức dãn mới được, diễn viên điện ảnh như vậy phỏng chừng sẽ không rất dễ tìm, nhưng bởi vì kịch bản xuất sắc, Lục Ninh vẫn là không chút do dự lựa chọn nó.

    Lục Viễn…… Căn bản không có bao nhiêu thời gian cùng tinh lực đến quản chuyện này.

    Hắn cùng Lục Ninh còn muốn chuẩn bị album mới, còn muốn — vội vàng nói chuyện yêu đương?

    Nếu cùng ở trong phòng học tự học cũng coi như nói chuyện yêu đương mà nói.

    Yêu đương trong đại học có bao nhiêu đều bắt đầu từ một bước này Lục Viễn không biết, thế nhưng hắn hiện tại muốn tìm một phòng học thanh tĩnh đi tự học với Lục Ninh đều phải giống như chơi trốn tìm, trốn đông trốn tây mới được.

    Mà một khi bọn họ ngồi xuống bắt đầu tự học, trong nửa giờ là có thể thu được mấy chục phong…… thư tình?

    Còn có một vài tờ giấy thổ lộ nửa nói đùa, khiến cho bọn họ kinh ngạc là, trừ bỏ nữ sinh, ngẫu nhiên cũng sẽ thu được mấy tấm của nam sinh ……

    Lục Viễn cảm thấy hắn sai lầm, hắn cho rằng vào trong trường học không phải công tác liền có thể nói chuyện yêu đương, quả thực chính là ngu xuẩn!

    Trong cái hoàn cảnh này hắn ngay cả hôn trộm cũng trở nên khó khăn hơn trước kia, rất thương tâm hắn.

    Bài vở quá nhiều, ánh sáng trên người rất chói, bạn học rất bát quái cái gì quả thực thương không dậy nổi!

    Giáo viên đại học cũng không giống trung học, danh sư ở Phục Đán vẫn là rất nhiều, có vài người thực hài hước, cũng rất có tính cách, đương nhiên cũng không thiếu giáo viên không quen nhìn Lục Ninh Lục Viễn, vì thế tần số bị điểm danh cùng gọi trả lời câu hỏi của bọn họ trên lớp cao đến mức khiến người ta giận sôi!

    May mắn hai tên này trong bụng là có chân tài thực học, mới không đến mức mất mặt, nửa học kỳ qua đi, hầu như tất cả giảng viên giáo viên đều có ấn tượng tốt với bọn họ, mặc kệ là từ đầu đối với bọn họ không tệ hay ban đầu có chút không quen nhìn bọn họ, đều không thể không thừa nhận đây là hai học sinh chăm chỉ chân chính.

    Trên người bọn họ có thứ mà học sinh khác không có, tĩnh được tâm hạ được ngoan quyết tâm, quả thực có thể xưng là ham học như khát, lấy thân phận của bọn họ, giới giải trí là nơi phồn hoa bên ngoài, trường học cố tình lại tương phản, có thể không mê mắt vì phù hoa, ngược lại tĩnh tâm lại ở trường học, lấy tuổi của bọn họ như vậy mà nói, không thể không khiến người ngạc nhiên.

    Tại Lục Ninh Lục Viễn xem ra, thời gian một học kỳ chỉ nháy mắt đã qua, trong một năm này hầu như tất cả các câu lạc bộ trong trường đều từng đưa thư mời cho bọn họ, toàn bộ bị bọn họ từ chối, câu lạc bộ vốn chính là dùng để mở rộng qua hệ giữa mọi người với nhau, tương quan với xã hội thực tiễn, bọn họ…… còn cần xã hội thực tiễn? Hơn nữa bọn họ không có nhiều thời gian rảnh như vậy, ca khúc của album mới thừa dịp cuối tuần đã thu hoàn tất không sai biệt lắm, nửa năm đầu sau phát album mới mà nói, khẳng định phải bắt đầu tuyên truyền, tận lực xếp tuyên truyền vào cuối tuần, bọn họ căn bản không có thời gian tham gia bất cứ câu lạc bộ nào.

    Tới gần cuối kỳ, Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần mở ra hình thức điên cuồng ôn tập, rất nhiều học sinh trong đại học đều là như vậy, một hai tuần trước khi thi mới bắt đầu lâm thời nước đến chân mới nhảy, Chu Hồng Vĩnh nhìn bản ôn tập toán cao cấp trước mặt Lục Viễn, hắn cảm thấy mình đối với hai kẻ trâu bò như Lục Ninh Lục Viễn đã hoàn toàn ghen tị không nổi.

    Giải đề còn rõ ràng hơn giáo viên, vừa nhìn đã hiểu, chữ viết rõ ràng trật tự phân minh, đề mục có khó khăn đến mấy vào trong tay bọn họ lại không phí sức giống như thổi bụi.

    Này, là, toán, cao, cấp, a!

    Bao nhiêu người ở đại học té ngã trước một cửa này.

    Mà Khổng Vu Thần cầm bút ký tiếng Anh của Lục Ninh, nhìn notebook tiếng Anh dùng hai màu bút đen đỏ viết có thể xưng là vô cùng xinh đẹp, chỉ có thể dùng xem thế là đủ rồi để hình dung.

    Bút ký như vậy sao chép bán ra ngoài có thể bán bao nhiêu tiền các ngươi biết sao!

    Lục Ninh Lục Viễn chưa bao giờ để ý những chi tiết nhỏ này, hắn cùng Chu Hồng Vĩnh dựa vào bán bút ký ôn tập của Lục Ninh Lục Viễn liền kiếm được bồn mãn mưa to, vì thế, do ngượng ngùng, bọn họ gần như bao Lục Ninh Lục Viễn cơm trưa, mỗi lần đi căn tin đều sẽ mang một phần cho bọn họ.

    Buổi tối bọn họ sẽ tìm phòng tự học, thường xuyên không về ăn cơm chiều, sau khi lên lớp buổi sáng cơ bản là đều sẽ về ăn cơm trưa.

    Khiến Chu Hồng Vĩnh cùng Khổng Vu Thần cũng không nghĩ đến là, bản sao chép bút ký ôn tập của Lục Ninh Lục Viễn cứ như vậy lên tin tức……

    Mấy tháng gần đây tỷ lệ hấp thụ ánh sáng của Lục Ninh Lục Viễn đã thấp hơn, khi [Ba ba đơn thân] cùng [Lục quang] còn chưa công chiếu, bọn họ hầu như đẩy tất cả thông cáo, buổi tối cùng ngày thi xong, bọn họ liền phải đi đuổi thông cáo.

    Chung Du Bạch tuyệt đối sẽ áp bức bọn họ nhiều nhất có thể! Trong thời gian thả bọn họ đến trường không quấy rầy bọn họ cũng đã là cực hạn lớn nhất.

    Cố tình khi bọn họ gần tới cuối kỳ, [Ba ba đơn thân] bắt đầu công chiếu, một tuần sau [Lục quang] cũng sẽ công chiếu.

    Loại thời điểm này đi bắt tin tức của diễn viên chính là Lục Ninh Lục Viễn là đương nhiên, vì thế bút ký ôn tập của hai người bọn họ cú như vậy truyền ra.

    Trên web Lục Quỳ, kế hoạch thả ra nhằm vào truyền thông, lại bắt đầu một đợt xây nhà cao tầng mới.

    Lầu 312, sục sôi tiên sinh: Chữ viết rất không tệ a.

    Lầu 313, đẳng hồng kết: A a a, Ninh Ninh cùng Viễn Viễn của tôi hoàn toàn chính là nam thần a! nam thần!

    Lầu 314, yên lặng nghe lệ thanh: Toán cao cấp, ông trời của tôi! Bình sinh hận nhất toán cao cấp!

    Lầu 315, thấm nghe: Tiếng Anh! Ông trời của tôi! Bình sinh hận nhất tiếng Anh!

    Lầu 316, kiêu ngạo ↘ quấn thân:…… Tôi còn cho rằng bọn họ thi đỗ đại học tốt, nhưng vẫn coi giới giải trí là chính đâu, tôi sai lầm, nếu về sau con tôi mà thích loại thần tượng này, tôi thấy mình vẫn có thể nhận.

    Lầu 317, gia qua hỏa Vô Ngân: Nếu con gái tôi thích bọn họ, tôi sẽ nói, xem bọn họ cũng cố gắng học tập như vậy, con không cố gắng mà không biết xấu hổ nói là fan của bọn họ?

    Lầu 318, – sa vào; Ha ha, lầu trên nói có lý.

    ……

    Nhưng mà, cũng có một vài thanh âm không giống như vậy, tỷ như:

    Lầu 702, bác quân một nụ cười: Ha ha, điện ảnh sắp công chiếu đúng không, tuyên truyền mà thôi.

    Lầu 819, bên thứ ba ╮: Bút ký ôn tập mà thôi, ca năm đó viết còn tốt hơn bọn họ nhiều, quả nhiên có mặt đẹp chính là hữu dụng, ngay cả bút ký cũng có thể lên tin tức.

    Lầu 820, không gian màu xám: Đồng ý lầu trên, có náo động nữa cũng chỉ như vậy, lần trước không phải lấy thành tích sao, bây giờ ngay cả bút ký cũng lấy ra, có phiền hay không.

    Lầu 906, ai gia: Học tốt liền tương đương với có thành tựu? Ha ha, đừng hiện tại nâng càng cao về sau rơi càng nặng!

    Lầu 998: __ rất “Sắc”: Mỗi lần đều dùng cái này làm rộn lên, thành tích tốt một chút mà thôi, đáng giá khoe ra như vậy? Tôi thấy tiêu chuẩn bút ký này cũng thực bình thường.

    ……

    Nhưng chút thanh âm không hài hòa này đến cùng không thể trở thành chủ lưu, đặc biệt sau khi hai người Lục Ninh Lục Viễn cùng giành được học bổng trong kỳ thi cuối học kỳ một, càng khiến những người này mai danh ẩn tích, rốt cuộc không nói được cái gì.

    Cho dù là tuyên truyền, cũng phải có thực lực này mới được đúng không?

    Đương nhiên cũng có người nghẹn một hơi, liền chờ tới khi hai người ngã xuống lại lấy những khích lệ này ném trên mặt fan, cười nhạo bọn họ.

    Nhưng là, Lục Ninh Lục Viễn sẽ cho bọn họ cơ hội này sao?

    Đáp án đương nhiên là phủ định.

    Nam thần mới nổi, ca sĩ tính cái gì, diễn viên tính cái gì, cao phú soái tính cái gì, học bá tính cái gì, vừa cao phú soái lại học bá còn là ca sĩ giỏi diễn viên giỏi –

    Chỉ có một nhà, không có chi nhánh.

    Con đường thần tượng miệt mài, vừa mới xuất phát.

    Chương 49

    [Ba ba đơn thân] ban đầu định công chiếu vào tháng 10, nhưng bởi vì vấn đề bên phía phát hành nên mới kéo đến tháng 12, bởi vì diễn viên chính Lục Ninh không có bao nhiêu thời gian tiến hành tuyên truyền, đành phải bỏ công sức ở viện tuyến, trong đại sảnh mấy trăm viện tuyến lớn nhỏ toàn quốc đều treo lên poster cực lớn của [Ba ba đơn thân], trên poster, Lục Ninh diễn Lâm Húc Dương một tay mang theo đứa bé sáu bảy tháng tuổi, cười đến đầy mặt ánh mặt trời sáng lạn, bởi vì bộ dạng bé Louis vốn đã xinh đẹp, lúc này lại mở to mắt, quyệt miệng nhìn màn ảnh liền đặc biệt đáng yêu.

    Hình tượng của hai người đều là các sắc ấm, bối cảnh lại tương đối âm u, nhà chỉ có bốn bức tường, phòng ở lộn xộn lung tung, vốn là biểu thị cái gì, nhưng đại bộ phận khán giả khi đi vào rạp chiếu phim đều hướng về phía phim gia đình ấm áp thân tình, lại cố tình bị hung hăng ngược một phen rồi đi ra, loại chênh lệch tâm lý này khiến cho bọn họ muốn bẫy càng nhiều người, trở về liều chết tuyên truyền bộ điện ảnh này, vì thế càng ngày càng nhiều khán giả đi vào rạp chiếu phim!

    Đây là một bộ điện ảnh tiểu thành bản, vừa công chiếu ba bốn ngày cũng đã thu hồi phí tổn, bởi vì kịch bản cùng quay chụp đều tương đối tinh xảo, bộ tiểu thành bản trong cười mang nước mắt này trở thành hắc mã trong kỳ nghỉ Giáng sinh, đem hai bộ chế tác lớn đều tranh nhau đá xuống ngựa, trở thành phim được chọn xem hàng đầu trong Giáng sinh.

    Cũng bởi vậy Lục Ninh lại bị đẩy lên nơi đầu sóng ngọn gió, bởi vì bộ điện ảnh này đơn giản, càng đơn giản càng có thể nhìn ra trình độ diễn viên, diễn xuất của Lục Ninh ở trong phim gợi ra phạm vi thừa nhận rất lớn, y còn trẻ tuổi như vậy, đã có diễn xuất thế này, y không phải lần đầu tiên đóng vai chính, thế nhưng vài phim điện ảnh truyền hình kia không giống bộ này.

    [Ba ba đơn thân] không có bao nhiêu bố cảnh, không có bao diễn viên khác tô đậm, không có hình ảnh lớn cũng không có chuyển biến kịch tình hấp dẫn ánh mắt, bé Louis là một đứa nhỏ, cả bộ điện ảnh dường như đều dựa vào diễn xuất của một mình Lục Ninh mà khởi động, có thể có hiệu quả điện ảnh đầy đặn như vậy, mặc cho ai cũng không chỉ trích được cái gì.

    Một tuần sau, [Lục quang] công chiếu, bộ điện ảnh này Lục Viễn cũng là tốn rất nhiều công sức, hắn là nam thứ, thế nhưng đảm đương nam thứ trong loại phim điện ảnh siêu sao tập hợp này cũng không phải một chuyện đơn giản, diễn viên diễn xuất tốt quá nhiều, diễn viên phụ được thiết lập xuất sắc cũng có vài, nhân vật chính tuy là ngôi sao hành động, lại là phái diễn xuất, nếu là diễn viên trẻ tuổi phổ thông, thực dễ dàng bị chen cho ảm đạm không ánh sáng. Lục Viễn biểu hiện là thực khiến đạo diễn vừa lòng, thậm chí so với trong tưởng tượng của hắn còn tốt hơn rất nhiều, hơn nữa là người bên đầu tư đề cử, cho dù thời điểm tuyên truyền Lục Viễn không tới, đạo diễn vẫn là không tiếc khích lệ hắn, với điểm này hắn không thẹn với lương tâm, mọi người vừa xem điện ảnh liền sẽ biết.

    [Lục quang] là một trong những bộ phim HongKong ưu tú nhất năm nay, vừa công chiếu đã gợi ra chú ý rất lớn, ưu điểm của nó ở chỗ tất cả nhân vật đều tương đối có cá tính, tình tiết lại chặt chẽ, phòng bán vé tăng cao cũng không phải việc gì đáng ngạc nhiên, mà biểu hiện của Lục Viễn trong đó càng gợi ra thảo luận nhất định.

    Hắn diễn là một vị nhân vật phản diện gần ba mươi tuổi, tóc luôn luôn chải ngay ngắn chỉnh tề, mang một bộ kính gọng bạc, khi cười có vẻ tao nhã, có đôi chút khiết phích, nội liễm, ẩn nhẫn, thong dong bình tĩnh, lại cơ trí, âm lãnh, giỏi tâm kế, lấy tuổi của hắn mà nói, muốn diễn tốt nhân vật như vậy, tính khiêu chiến có thể nghĩ.

    Nhưng hắn lại giao ra một phần bài làm khiến người ta vừa lòng như vậy.

    Sau khi Lục Ninh xem qua, không thể không thừa nhận, hắn biểu hiện tuy rằng không hẳn là giống mình kiếp trước, có chính hắn lý giải ở bên trong, thế nhưng diễn quả thật thực xuất sắc vĩ đại.

    Tối tháng 1, buổi tối cùng ngày thi xong, bọn họ liền bị Chung Du Bạch kéo qua đuổi thông cáo.

    Lại không xoát cảm giác tồn tại mà nói, ngôi sao có nổi tiếng nữa cũng thực dễ dàng bị quên đi.

    Trên thực tế Lục Ninh đã thi xong vài ngày, khoa y thi tương đối muộn, y ở lại trường học đợi Lục Viễn thi xong, hai người mới cùng nhau đi đuổi thông cáo.

    Sau [Ba ba đơn thân] cùng [Lục quang], thông cáo mời bọn họ nối liền không dứt, bởi vì vấn đề thời gian của hai gia hỏa tùy hứng này, Chung Du Bạch nhịn đau đẩy hết đi, cho nên bọn họ vừa rảnh, lập tức an bài tràn đầy thời gian biểu của bọn họ.

    Lục Ninh hẳn là may mắn đại học không có bài tập về nhà?

    Nhưng ngày nghỉ đối với bọn họ mà nói cũng không phải hoàn toàn dùng đến chơi, Lục Viễn tùy thân đều mang theo hai ba quyển sách chuyên nghiệp, Lục Ninh cũng vậy, không có việc gì liền xem xem vụ án cái gì, trên thực tế bọn họ cũng chỉ có thời gian gần một tuần thông cáo, hạ tuần tháng 1, bọn họ liền vào đoàn làm phim [Người lữ hành], chính là bộ điện ảnh lúc trước Lục Ninh chọn kia.

    Thời gian hai ba tháng, Chung Du Bạch đã tìm đủ diễn viên, vai nam chính thật sự không muốn tiện nghi người khác, hắn trực tiếp cho Hoàng Bích lên, bởi vì thiết lập nhân vật này vốn liền có chút tương tự Hoàng Bích, không bao nhiêu kinh nghiệm về xã hội, có chút nhát gan, cố gắng, lại khuyết thiếu dũng khí cùng nghị lực, rất giống người trẻ tuổi trong xã hội hiện đại bây giờ, hắn có rất nhiều khuyết điểm, hắn chính là một người phổ thông chẳng qua trẻ tuổi.

    Hoàng Bích sợ hãi đến đòi mạng, mấy tháng này đều đang liều mạng nhai kịch bản, nhìn cái bộ dáng kia của hắn, Chung Du Bạch liền cảm thán, đem so sánh mới thấy, Lục Ninh Lục Viễn bao nhiêu bớt lo a!

    Trừ Lục Ninh Lục Viễn, Thời Thúy Trân, Hoàng Bích ra, tám diễn viên khác toàn bộ là diễn viên phái diễn xuất nổi danh trong giới Hoa Ngữ, thậm chí vì đào hai vị diễn viên nổi danh đến diễn bộ điện ảnh này, D.A đưa ra thù lao cao, vài vị khác đều là sau khi đọc qua kịch bản liền đồng ý diễn, một diễn viên giỏi cũng không phải nhiều lần đều có thể gặp phải kịch bản tốt, bộ phim này có kịch bản như vậy, đều là thực đáng giá vào đoàn, đạo diễn là mời đạo diễn Đặng Nhất Khánh quay [Ba ba đơn thân], hắn xuất thân phim văn nghệ, bản lĩnh đạo diễn rất sâu, nhất định có thể đem bộ phim kinh dị tâm lý huyền nghi này quay được phong cảnh quanh co khúc khuỷu.

    Tới gần lễ mừng năm mới, bọn họ lại trực tiếp đi Tây Tạng.

    Đặng Nhất Khánh là lấy hình ảnh tinh xảo nhẵn nhụi nổi danh, cảnh đẹp Tây Tạng dọc theo đường đi đều được ghi lại, trải qua hậu kỳ cắt nối biên tập, nói vậy hình ảnh cảm nhất định cực kỳ xuất chúng.

    Muốn diễn tốt bộ điện ảnh này cũng không dễ dàng, trên xe bus, một xe phái diễn xuất đều đang nhìn kỹ kịch bản, ngẫu nhiên đối thoại hai câu.

    Trong thiết lập, Lục Ninh Lục Viễn diễn một đôi sinh viên trường có danh tiếng, nhân vật Thời Thúy Trân diễn là một nữ thành phần tri thức quản lý xí nghiệp nước ngoài, mặt khác có một nhà ba người, hai vợ chồng già khoảng sáu bảy mươi tuổi, một đôi người yêu cùng một nhiếp ảnh gia nghiệp dư gần ba mươi tuổi.

    Trong một nhà ba người có một cô bé khoảng mười tuổi, Lục Ninh nhìn thế nào cũng cảm thấy cô bé có chút cổ quái.

    “…… Đó là tỳ bà tinh.” Hoàng Bích lặng lẽ nói với Lục Ninh.
    Lục Ninh: “……” Tỳ bà tinh? Là Ngọc Thạch tỳ bà thành tinh hay là Bọ cạp tinh ở động Tỳ bức hôn Đường Tăng?

    Lục Viễn vô tình nói: “Đừng nhìn cô ta bộ dạng nhỏ, ngày thành tinh không ngắn, nguyên là bọ cạp, hằng năm không ra động phủ,” Sau đó đè thấp thanh âm nói, “Bộ kịch bản này chính là cô ta viết, chính cô ta muốn tới diễn vốn Chung Du Bạch còn không nguyện ý đâu.”

    Lục Ninh trừng lớn ánh mắt, y biết kịch bản này cần bản lĩnh tâm lý học tương đối sâu, thế nhưng người viết kịch bản này là bé gái áo hồng nhìn chỉ khoảng mười tuổi — được rồi, trên bản chất cô là lão yêu quái, vẫn khiến hắn cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    “Đúng rồi, trăm ngàn đừng nói cái gì ‘Đường Tăng’ trước mặt cô ta, cô ta vẫn rất tức giận nhân loại nói xấu mình, với hòa thượng đầu trọc cổ một chút hứng thú cũng không có, dùng cái bộ dạng đồng nữ này của cổ, bức hôn đó là khôi hài.” Chung Du Bạch bỗng nhiên ở bên cạnh thản nhiên nói.

    Lục Ninh: “……”

    Cũng phải, tìm yêu quái đến diễn còn kém không nhiều, muốn tìm bé gái mười tuổi có tiêu chuẩn diễn xuất loại này, ở đại lục thực sự là quá khó khăn, hơn nữa gia trưởng bình thường cũng sẽ không cho con trẻ đi diễn loại phim này, xung đột kịch trong bộ phim này quá cường liệt, dưới loại biểu diễn sức dãn cực hạn này, thân ở hoàn cảnh này trong thời gian sợ sẽ lưu lại bóng ma tâm lý cho đứa trẻ, do lão yêu quái đến diễn nhân vật này liền không có vấn đề gì.

    [Người lữ hành] vừa quay liền gợi ra chú ý thật lớn, chủ yếu là bởi vì đội hình diễn viên của nó quá mức cường đại, gần như tập hợp một đám diễn viên ưu tú nhất đại lục, trừ Thời Thúy Trân, Lục Ninh Lục Viễn ra, diễn hai vị lão nhân đều là ảnh đế ảnh hậu mười mấy năm trước, nay ai cũng phải tôn xưng bọn họ một tiếng lão sư, diễn một nhà ba người trừ Tỳ bà tinh Đỗ Thúy Ảnh ra, hai vị khác đều là diễn viên trung kiên ở đại lục, bọn họ là diễn viên gạo cội danh tiếng cùng diễn xuất đều tương đối xuất chúng, đôi người yêu trẻ tuổi kia xuất thân ngôi sao nhí, hiện tại ở trong giới tuy rằng không tính là diễn viên lăn lộn tốt nhất, diễn xuất lại rèn luyện từ nhỏ đi ra, tương đối đáng giá ca ngợi, người diễn vị nhiếp ảnh gia nghiệp dư gần ba mươi tuổi kia là năm ngoái ảnh đế mới năm trước, hắn là thuộc về loại diễn viên có tài trưởng thành chậm, ra mắt rất sớm, đáng tiếc thời vận không tốt, vài lần bỏ lỡ dịp may ảnh đế, nhưng diễn xuất là không cần hoài nghi.

    Trừ Hoàng Bích diễn nam chính cùng “bé gái” Đỗ Thúy Ảnh là người mới ra, mặt khác đều là diễn viên có tên tuổi, à những người này bị tập hợp lại trong một bộ điện ảnh, làm sao sẽ không khiến người cảm thấy tò mò?

    Đặc biệt hai vị diễn viên cấp lão ảnh đế lão ảnh hậu kia thừa nhận, bọn họ là vì kịch bản xuất sắc mới có thể nhận bộ điện ảnh này.

    Còn đang trong quá trình quay, tin tức về bộ điện ảnh này đã thường xuyên lên trang giải trí, đã xem như bắt đầu thực không tồi.

    Trước tết, lần đầu tiên Lục Ninh Lục Viễn nhận được lời mời tiệc khoa niên (tiệc qua năm mới), tuy rằng không phải đài truyền hình quốc gia, lại là Vệ thị thực chiếm ưu thế về rating ở Thượng Hải, trả thù lao thực dày, Phục Đán vốn chính là Thượng Hải, mời bọn họ cũng không khiến người ngoài ý muốn.

    Tại đêm trước khoa niên, bọn họ mới từ Tây Tạng vội vàng chạy về Thượng Hải, tràn đầu óc vẫn là kịch tình “điên cuồng” lúc trước, nhất thời cũng chưa chuyển lại được.

    Lời thoại cùng kịch tình của [Nngười lữ hành] đều có thể nói điên cuồng, cũng sẽ không có hình ảnh thân thể xung đột rất kịch liệt cùng hình ảnh biểu hiện, điên cuồng mà nó muốn là một loại áp bức tâm lý che dấu dưới biểu tượng bình tĩnh, yêu cầu loại này là thực khảo nghiệm diễn xuất, là cần thông qua ánh mắt, giọng điệu, biểu tình cùng động tác rất nhỏ biểu hiện ra ngoài, muốn lây nhiễm người, đầu tiên phải khiến chính mình tin tưởng trước.

    Không thể không nói, cho dù là diễn viên đến tiêu chuẩn như Lục Ninh, diễn bộ điện ảnh này, vẫn làm cho y có một loại cảm giác lột xác càng tiến thêm một bước, cũng khó trách hai vị lão diễn viên kia sẽ xem kịch bản liền nhận phim, bởi vì nó rất có tính khiêu chiến, đối với một diễn viên ưu tú, thời điểm đã không thiếu tiền tài thanh danh địa vị, tính khiêu chiến này mới là bản chất nguyên nhân làm cho bọn họ nhận phim.

    Ca khúc bọn họ chuẩn bị tham gia khoa niên là [Phụ thân] trong album đầu, chỉ hát qua một lần trong concert, loại ca khúc tích cực hướng về phía trước này tương đối phù hợp thời điểm cả nhà đoàn viên, nhưng thẳng đến hóa trang sắp lên sân khấu, mới xem như có chút phục hồi tinh thần.

    Bởi vì tâm thần còn trong phim, tâm thần Lục Ninh Lục Viễn đều có chút hoảng hốt, lúc trước trong phòng hóa trang có vài vị ca sĩ chào hỏi bọn họ, bọn họ cũng không có phản ứng quá lớn, Chung Du Bạch ở bên cạnh thoáng nhướn mi, trước tiên phát một tin tức lên blog.

    “Haizzz, Ninh Ninh cùng Viễn Viễn thực đáng thương a, đêm qua quay phim đến rạng sáng, hôm nay cũng vẫn đang đuổi diễn, gần ba mươi sáu giờ không được nghỉ ngơi, mới vừa ở hậu trường còn đang ngủ gà ngủ gật đâu.”

    Không qua bao lâu, bình luận liền xoát xoát toát ra, đợi đến khi Lục Ninh Lục Viễn lên sân khấu ca hát, bình luận đã đột phá hơn một ngàn.

    Bọn họ mặc tây trang tương đối chính thống, bởi vì mấy tháng gần đây vẫn rất vất vả, nghỉ lại phải đuổi diễn, Lục Viễn thoáng gầy chút, Lục Ninh cũng làm điều chỉnh giống hắn, hai người mặc tây trang tu thân thắt caravat, cứ như vậy đứng vào màn ảnh nhìn càng thêm cao gầy thon dài, mi nhãn càng có vẻ thanh tú tuyệt luân.

    Lời ca của [Phụ thân] ấm áp cảm động, rất thích hợp trường hợp như vậy, giai điệu lại tương đối đơn giản, nghe hai lần liền có thể cùng hát lên, một khúc hát hoàn, vỗ tay sấm dậy, thậm chí có vài khán giả lau hốc mắt đỏ trong thời gian đặc thù này, dù cho ca khúc này bọn họ không có làm bao nhiêu tuyên truyền, tỷ lệ truyền hát cũng không cao, xuất hiện trong loại tiệc tối khoa niên này, tuyệt đối là một cơ hội triệt để khai hỏa danh khí của ca khúc này.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn lại không để ý hậu tục kết quả cái gì, khoa niên vừa chấm dứt liền lập tức bay trở về Tây Tạng tiếp tục tiến vào hình thức quay phim khép kín.

    Sáng sớm hôm sau, khi tin tức ra lò, bọn họ căn bản nửa điểm gì cũng không biết.

    “Qua năm mới vơ vét của cải bận rộn, nam thần mới nổi ném mặt không để ý tới người?”

    Ngày hôm đó khi tin tức này phát ra, phối thêm một tấm ảnh Lục Ninh Lục Viễn hát ở tiệc tối khoa niên, mà trong đó mờ mịt đề cập ca sĩ A, ca sĩ B bởi vì gặp phải Lục Ninh Lục Viễn mặt lạnh mà xấu hổ, trong đó ca sĩ B còn là tiền bối của bọn họ, Lục Ninh Lục Viễn đùa giỡn đại bài không để ý tới người vân vân.

    Chung Du Bạch cười lạnh, chờ bọn họ bị đánh mặt.

    Quả nhiên, rất nhanh liền có fan mắng to, “Ngươi mẹ nó đang kể chuyện cười sao? Lục Ninh Lục Viễn đuổi diễn đuổi đến sắp mệt ngã, trước tiệc tối khoa niên đã ba mươi sáu giờ không ngủ có biết không? Mấy người còn muốn bọn họ tươi cười đầy mặt đi nói chuyện trời đất với mình? Tiền bối giới ca hát, van cầu các vị, cho bọn họ chút thời gian nghỉ ngơi đi!”

    Nếu là sau khi tin tức này phát ra mới có người tuôn ra trước khi tham gia khoa niên Lục Ninh Lục Viễn ba mươi sáu giờ không nghỉ ngơi, chỉ sợ khẳng định sẽ có người hoài nghi tính chân thật của nó, cố tình chuyện này lại tuôn ra trước khi tin tức này xuất hiện.

    Thời gian phát ở trên blog là 6:43 phút, lúc ấy Lục Ninh Lục Viễn hẳn là còn đang làm chuẩn bị trong hậu trường tiệc tối khoa niên.

    Mà cố tình vào lúc này, mạng internet thả ra một video thật mơ hồ, hẳn là “fan nào đó” của Lục Ninh Lục Viễn “quay”, video rất ngắn, góc độ lại rất không tồi, quay là vị ca sĩ nào đó đi tìm Lục Ninh Lục Viễn nói chuyện, Lục Ninh Lục Viễn vội vàng đứng lên, bởi vì đứng dậy quá nhanh, Lục Viễn còn hơi lung lay một chút –

    Ps, video là Hùng Minh Minh ở trong góc quay, người chủ sự: Chung Du Bạch.

    Một cái lắc này không phải người khác dẫn đến, chính là Chung Du Bạch ở phía sau dùng lực kéo góc áo Lục Viễn một cái.

    Trong video tuy rằng thấy không rõ khuôn mặt bọn họ, lại có thể thấy được thái độ của bọn họ vẫn là rất “cung kính”, vị này không biết nói những cái gì, nói một hồi lâu mới rời đi.

    Lục Ninh Lục Viễn lúc này mới có thể ngồi xuống, không bao lâu, lại có một vị đến đây, bọn họ nhanh chóng lại đứng lên……

    Video vừa thả ra, liền gợi ra sóng to gió lớn.

    Các fan đều đau lòng đến đòi mạng, cho dù là người qua đường, sau khi nhìn thấy video này, cũng hiểu được nhóm người nào đó thật quá đáng, người ta mệt đòi mạng như vậy, người vừa đến vẫn là nhanh chóng đứng lên đón người, cư nhiên còn có mặt mũi chỉ trích người ta mặt lạnh?

    Rất nhanh, trang mạng tuyên bố tin tức giải trí kia liền bị các fan san phẳng:

    Van cầu mấy người, cho Lục Ninh Lục Viễn một chút thời gian nghỉ ngơi đi! Bọn họ không phải mặt lạnh, là quá mệt mỏi a.

    Van cầu mấy người, cho Lục Ninh Lục Viễn một chút thời gian nghỉ ngơi đi! Bọn họ không phải mặt lạnh, là quá mệt mỏi a.

    ……

    Lúc này, rất nhanh liền có fan bắt đầu đào bới xem ca sĩ A cùng ca sĩ B được đề cập trong tin tức giải trí đến tột cùng là vị nào, đại bộ phận ca sĩ tham gia tiệc tối khoa niên đều bị lôi ra sắp xếp một lần, rất nhanh liền tập trung vào ba bốn người trong đó.

    Ca sĩ A cùng ca sĩ B chân chính đương nhiên cũng ở trong đó, nhưng loại thời điểm này khẳng định là chết không thừa nhận, ào ào lau sạch quan hệ.

    Vì thế, nguyên bản còn có hai truyền thông cũng tính toán phát tin tức cùng loại, lại rất nhanh đổi đề mục, truyền thông vốn am hiểu nhất là gió chiều nào che chiều ấy.

    Hình tượng tốt của Lục Ninh Lục Viễn lúc trước giúp cho bọn họ đại ân, này nguyên bản có khả năng biến thành tin tức mặt trái, cố tình hung hăng khiến truyền thông nổi danh nào đó tự đen một trận, trong tin tức của hai truyền thông đều đưa tin tin tức này.

    “…… Từ Tây Tạng bay đi Thượng Hải, mỗ blog nổi danh chỉ ra, Lục Ninh Lục Viễn trước khi đến, đã không sai biệt lắm ba mươi sáu giờ không nghỉ ngơi, cả người bị vây trạng thái vô cùng mỏi mệt, mà lúc này ở hậu trường có hai vị nghệ nhân đi tìm bọn họ nói chuyện…… Từ trong video có thể thấy được, thái độ của bọn họ cực kỳ cung kính……”

    Ngày hôm sau lập tức có mấy nhà tin tức chỉ ra, giải trí truyền thông hiện tại cũng phải có một chút phẩm hạnh cùng đạo đức nghề nghiệp, ám chỉ nhà truyền thông ngay từ đầu đưa tin Lục Ninh Lục Viễn mặt lạnh đùa giỡn đại bài kia, không chút khách khí đâm lên mấy đao, chung quy, giới truyền thông vốn cũng không phải bền chắc như thép, còn rất nhiều người vui với bỏ đá xuống giếng.

    Dẫn hướng dư luận đã hoàn thành, chuyện này lại không gây nổi sóng gió gì, nhà truyền thông muốn bôi đen Lục Ninh Lục Viễn một phen kia ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, hối hận cũng đã chậm.

    Chung Du Bạch khép Laptop, nhẹ nhàng cười, nhìn về phía Lục Ninh Lục Viễn đang nghiêm túc đóng phim cách đó không xa, âm thầm cảm thán:

    Hai hàng này có người đại diện như ta đây, thật sự là tích đức mấy đời a!

    Sau đó, đương nhiên là bắt đầu an bài hành trình càng thêm dày đặc, cần phải lại hung hăng áp bức bọn họ một chút mới xứng đáng với mình không phải sao?

    Chương 50

    Tây Tạng vốn cũng rất đẹp, bọn họ quay phim tận lực không phá hỏng hoàn cảnh ban đầu, Đặng Nhất Khánh ở phương diện này hoàn toàn tương phản với tính cách của hắn, tất cả rác rưởi cùng giấy gói đều phải thu gọn, lấy cảnh hồ trong veo, hắn không cho phép bất luận kẻ nào đổ bất cứ cái gì vào trong hồ.

    Mây thuần trắng, núi liên miên, hồ giống như ngọc bích, cỏ xanh biếc, quốc lộ uốn lượn, kết cấu sắc điệu thực tươi mát, cực kỳ mỹ lệ, Đặng Nhất Khánh thực am hiểu dùng màn ảnh tương phản mà kể cố sự, tỷ như bối cảnh âm u, nhân vật tươi đẹp trong [Ba ba đơn thân], lại tỷ như bộ [Người lữ hành] này, bối cảnh rực rỡ, nhân tính hiểm ác.

    Dưới loại bối cảnh này, dù có phát sinh những việc điên cuồng nữa, cũng không khiến khán giả điện ảnh cảm thấy rất áp lực, điều này tăng tính linh động cho bộ phim trình độ kinh dị khủng bố này, khiến ánh mắt khán giả ở thiên đường, tâm linh lại ở địa ngục, loại cảm giác này sẽ càng tăng điểm cho điện ảnh.

    Đặng Nhất Khánh dùng màn ảnh quay phim văn nghệ ghi lại mảnh cảnh đẹp này, kết cấu, nhan sắc, góc độ đều vừa đúng, phim văn nghệ hắn quay hắn từng quay từng vài lần giành được giải thưởng về phương diện hình ảnh, phương diện này là sở trường của hắn, tinh tế đến có thể xúc động lòng người.

    “Nói không chừng sẽ có người đi qua, ta chờ ở giao lộ xem.” Thanh âm của Hoàng Bích diễn hướng dẫn du lịch cũng không cao, tính cách hắn mềm mại, gặp việc quỷ dị như vậy khó tránh khỏi hoang mang lo sợ.

    Một tiếng cười trầm trầm truyền đến, móng tay sơn đỏ tươi thò ra, chỉ vào cách đó không xa, “Nga, xem ra chúng ta sẽ không chết đói, xem, chỗ đó có con sơn dương hoang.” Áo gió màu đen bao quanh thân thể tuổi trẻ duyên dáng, lời nàng nói cực kỳ bình thường, nhưng một màn ảnh cận cảnh vào ánh mắt nàng, bỗng nhiên khiến cho người cảm thấy sởn tóc gáy.

    Đôi mắt kia, cực bình tĩnh, không biết vì cái gì, lộ ra tàn nhẫn làm trái tim người ta băng giá, khi nàng nói con sơn dương hoang kia, thật giống như đang nói bánh mì đặt trên bàn cơm, như thế còn chưa tính, trên khuôn mặt trang dung tinh xảo của nàng, đôi môi đỏ mọng cong cong, đang hơi hơi cười.

    Lời thoại thực bình thường, cử chỉ cũng không có gì không đúng, cố tình cả người đều ẩn ẩn lộ ra vài phần không thích hợp, đây mới là công lực diễn xuất.

    Thời Thúy Trân diễn vai nữ lao động tri thức, dưới bề ngoài ưu nhã mỹ lệ này, có được là một trái tim tàn bạo.

    Máy quay phim đảo qua, Lục Viễn mang tai nghe, đang đứng ở một bên lộ ra sườn mặt với đường cong duyên dáng, trên mặt lại là lạnh lùng không để ý chút nào, Lục Ninh thì cau mày mỗi lần sát một vết bẩn nhỏ trên áo khoác trắng của mình, vết bẩn kia đỏ thẫm, nhìn rất giống như một điểm máu, cận cảnh đảo qua, người trước màn ảnh chỉ sợ cũng giống như ngửi được mùi máu tươi nhàn nhạt khiến người không thoải mái, mà lực hắn lau rất lớn, gân xanh trên mu bàn tay cũng hiện ra.

    Đôi người yêu kia lớn tiếng cười, dưới bối cảnh im lặng này, thanh âm vô cùng chói tai.

    Hai ông bà già bắt đầu chỉ trích nhau, mà từ trong đôi câu vài lời lộ ra, có thể biết bọn họ căn bản không phải là vợ chồng.

    Một nhà ba người ôm cùng một chỗ, nhìn như thân mật, người vợ nhíu mày, trong mắt mang đùa cợt cùng chán ghét nhàn nhạt, ánh mắt người chồng thì đang nhìn chằm chằm nữ trí thức tư thái ưu nhã cách đó không xa.

    Bé gái không quá mười tuổi trong lòng, chậm rãi lộ ra một nụ cười quỷ dị.

    “Cut!”

    Tiếng vỗ tay “bốp bốp bốp” vang lên, [Người lữ hành] rốt cuộc thuận lợi sát thanh!

    Này là cảnh tượng ban đầu, nhưng nếu không quay những cảnh phía sau trước rồi mới trở lại quay cảnh này, chỉ sợ một cảnh tượng phổ thông đến không thể phổ thông hơn, không có xung đột gì như vậy không biết phải quay bao nhiêu lần mới có thể qua, nhưng những tình tiết phía sau đã quay xong, dưới tình huống tất cả diễn viên đã nhập diễn, lại quay đầu quay cảnh này, lại là vừa đúng.

    Nhìn như bình thường, trên thực tế sau khi gặp việc quỷ dị như vậy, chỉ có biểu hiện của hướng dẫn du lịch mà Hoàng Bích đóng có thể được coi là bình thường, mười một người còn lại, mới nhìn không có gì không đúng, nghĩ lại lại toàn bộ đều không đúng!

    Ngoài ý liệu, trong tình lý, cố sự nhìn giống như rất đơn giản, tiết tấu cũng tuyệt đối không chậm, cố sự mười hai người, toàn bộ đều rất có sức dãn mà nói quả thực là khiến khán giả khẩn trương không thở nổi, hoàn cảnh bối cảnh thực thong thả, chi tiết lại chỗ nào cũng lộ ra quỷ dị, khiến lòng người sợ hãi, có thể cho khán giả có loại cảm giác này, hoàn toàn phải xem bản lĩnh của diễn viên.

    Lục Ninh hung hăng nhẹ nhàng thở ra, quay bộ phim này, là một bộ mệt nhất mà y quay từ khi trùng sinh tới nay, cũng không phải nói tiến độ quay phim quá nhanh khiến hắn mệt, mà là nhân vật này, thật sự là rất khiến y cảm thấy mỏi mệt.

    Lục Viễn bên cạnh cũng giống nhau, hắn lấy tai nghe xuống, xoa xoa lỗ tai, không khí trên người lập tức trở lại bình thường, không chỉ có bọn họ là như thế này, hiển nhiên những người khác cũng là như vậy, ngay từ đầu lên xe bus, mọi người cũng không nói lời nào, một hồi lâu sau mới sôi nổi lên, phim rốt cuộc quay xong!

    Đặng Nhất Khánh vung tay lên, rất hào phóng cho mọi người chơi ở Tây Tạng hai ngày rồi về.

    Thế nhưng bởi vì gần đây luôn luôn quay kịch tình như vậy trong hoàn cảnh xinh đẹp như thế này, với cảnh sắc mỹ lệ bọn họ đã không còn yêu thích có được không?

    Nhập diễn quá sâu thương không dậy nổi!

    Tùy tiện đi dạo chùa miếu hai ngày, mọi người liền đóng gói về nhà làm việc của mình.

    Học kỳ sau kỳ thực đã khai giảng, Lục Ninh Lục Viễn bởi vì quay phim vốn cũng đã muộn một thời gian, thông cáo Chung Du Bạch an bài cho bọn họ phía sau tạm thời đều không dùng được, chỉ có thể tiếc nuối trước thả bọn họ về trường học báo danh.

    Sau khi báo danh, đầu tháng 3, album thứ hai của bọn họ phát hành.

    Album này gọi [Lục], một chữ vô cùng đơn giản, lại chỉ nhìn đã lộ ra vài phần tươi mát.

    Cho Lục Ninh nói, thừa dịp hai năm này còn có thể tươi mát thì nhanh chóng tươi mát đi, đợi đến lớn tuổi, lại đi phong cách tươi mát, chính y đều cảm thấy có chút ngượng ngùng.

    Trang bìa album không dùng ảnh chụp, mà chỉ là ít ỏi vài nét bút vẽ đơn giản, sắc điệu xám trắng, chỉ có một mảnh lá cây tươi mới xanh biếc, xanh đến nồng đậm.

    Giống như dần dần thích ứng nhịp độ như vậy, rõ ràng là công việc còn nhiều hơn học kỳ một, ngược lại lại thật giống như không bận rộn như vậy, thời gian chen chen tổng là vẫn có vài phần rảnh rỗi, như là dần dần thích ứng như vậy nhịp độ, rõ ràng sự tình so đệ nhất học kỳ thời điểm càng nhiều, ngược lại ngược lại hảo giống không phải bận rộn như vậy, thời gian chen chen tổng vẫn là có như vậy vài phần không nhàn, buổi sáng sớm lấy danh nghĩa học từ đơn còn có thể vào khu rừng nhỏ nói chuyện yêu đương, nếu…… Trong khu rừng nhỏ không có nhiều người học từ đơn như vậy thì càng tốt.

    Cuối tuần phải tuyên truyền album, MV là rút thời gian ngày nghỉ năm ngoái quay xong, Chung Du Bạch rất biết lợi dùng tài nguyên, kéo một nhóm người đi, trực tiếp ở Tây Tạng hoàn thành quay MV ca khúc chủ công.

    Nói là [Lục], đi phong cách tươi mát, ca khúc chủ công lại là tình ca phong cách bi thương tối tăm, thời gian bọn họ ở Tây Tạng kia, bảo bọn họ tươi mát, thật sự là tươi mát không nổi, toàn thân đều chìm trong âm u của [Người lữ hành], căn bản không nhổ ra được.

    Cuối tuần này bọn họ bay đến HongKong tuyên truyền album mới, HongKong quanh năm suốt tháng có lưu lượng người rất cao, khi bọn họ đến lại là cuối tuần, khách sạn bốn sao bọn họ đặt chỗ kia tương đối đông khách, Lục Ninh Lục Viễn liền được an bài đến một gian phòng có giường lớn, Lục Viễn thực hoan nghênh việc này, Lục Ninh…

    Thời gian quá gấp, buổi tối thứ sáu bọn họ đến HongKong, ngày hôm sau phải lên ba tạp chí, hai tiết mục, khi Lục Ninh tắm rửa xong đi ra liền nhìn thấy Lục Viễn đang mở quà.

    Bọn họ vừa đến HongKong liền có không ít fan chặn ở sân bay, quà tặng được đưa tới bọn họ không cầm cũng không biết làm sao trả về, đến khách sạn, càng là không thiếu người hỏi thăm phòng của bọn họ rồi trực tiếp để ở cửa, phòng Chung Du Bạch đặt cho bọn họ là ở tầng cao nhất, các fan lại luôn có đủ các biện pháp đi vào tặng đồ, coi như là một loại bản sự.

    “Lại đang tìm ăn?” Lục Ninh thuận miệng nói một câu.

    Lục Viễn đã mở ra và ăn xong một túi bánh bích quy lớn, những thứ đưa cho bọn họ cũng không phải đều là hàng tốt, ngẫu nhiên bọn họ cũng sẽ thu được quà tặng tương đối khiến người dở khóc dở cười, tỷ như một fan nữ nào đó tặng quần lót bra của mình linh tinh……
    “Fan này hình như đã đưa cái hộp này vài lần a.” Lục Viễn bỗng nhiên nói.

    Lục Ninh lau tóc, thuận miệng nói, “Cái gì?”

    Sau đó — sau đó chỗ Lục Viễn liền không có tiếng …… ngay cả biểu tình cũng trở nên vi diệu.

    Lục Ninh nhìn qua, nhất thời cảm thấy không khí cũng có chút không đúng.

    Được rồi, Lục Viễn từng thổ lộ với y, Lục Ninh coi như là — tiếp nhận?

    Thế nhưng trong thời gian dài như vậy sau đó, hai người căn bản bận rộn đến muốn phân thân ra mà làm, chỗ nào có cơ hội làm cái gì! Trong giây lát này Lục Ninh ý thức được, nơi này là tầng cao nhất trong khách sạn, phòng có cửa sổ sát đất có thể ngắm cảnh đêm, trước mặt chỉ có một chiếc giường lớn!

    Cái thứ trên tay Lục Viễn, từng bị Chung Du Bạch mở ra, vị fan tử trung bám riết không tha đưa dầu bôi trơn nào đó lại một lần đến xoát cảm giác tồn tại.

    “Ta đến lau cho ngươi.” Lục Viễn đứng dậy tiếp nhận khăn mặt trên tay Lục Ninh, Lục Ninh bỗng nhiên cảm thấy…… Lục Viễn hiện tại, rất có cảm giác áp bách là chuyện gì xảy ra?

    Không phải Lục Ninh chưa từng nghĩ có tiến thêm một bước phát triển với Lục Viễn, y cũng là nam nhân, cho dù thân thể đời này không phải người thường, đó cũng là nam nhân, y cũng có phản ứng sinh lý bình thường, chỉ là, y lo lắng nếu thật sự tiến thêm một bước –

    Y cùng Lục Viễn còn có thể giống như bây giờ sao?

    Y cảm thấy như bây giờ rất tốt, như người thân lại như bạn bè, thỉnh thoảng sẽ có một chút người yêu hôn môi, hoàn toàn ở trong phạm vi y có thể thừa nhận, lọa cảm tình này khiến hyắn cảm thấy thực an toàn, thực tri kỷ.

    Không phải Lục Ninh không thích Lục Viễn, chỉ là cảm tình đối với hắn, khoảng cách với loại yêu đương kích tình kia chung quy là thiếu một bước như vậy, huống chi, kỳ thật y còn chưa hoàn toàn làm tốt chuẩn bị tâm lý cùng một nam nhân qua cả đời.

    A, tuy rằng nói, đời này y căn bản cũng không có khả năng tìm một nữ nhân nào qua một đời, trừ khi tìm nữ yêu……

    Lục Viễn đứng trước mặt lau tóc cho y, lau lau, trong tầm mắt Lục Ninh liền thấy được tiểu lều trại dựng lên dưới thân vị này.

    …… Không phải y cố ý nhìn đến!

    “Ngươi không đi tắm rửa sao?” Lục Ninh ra vẻ bình tĩnh.

    Lục Viễn bỗng nhiên nở nụ cười, Lục Ninh vốn an vị trên mép giường, Lục Viễn bỗng nhiên đi xuống, dùng khăn mặt bắt được đầu Lục Ninh, cứ như vậy hôn lại.

    Đầu lưỡi hắn vói vào, hung hăng khuấy cùng một chỗ với lưỡi Lục Ninh!

    Lục Ninh thực rõ rệt cảm giác được, răng nanh của hắn lại dài ra.

    Hình như mỗi lần động tình, răng nanh của Lục Viễn đều sẽ mọc dài ra, mà kỳ quái là, răng nanh của hắn mỗi lần vuốt qua đầu lưỡi Lục Ninh, đều sẽ mang đến một trận run rẩy.

    Quỷ hút máu ở phương Tây còn được gọi là Huyết tộc, bọn họ giống như trời sinh đã mang theo ma lực khiến máu người sôi trào.

    Mút qua đầu lưỡi, hắn nhẹ nhàng cắn lên cằm Lục Ninh một cái, Lục Ninh dù khắc chế, vẫn nhịn không được khẽ run một chút.

    …… Y kỳ thật một chút cũng không muốn cho Lục Viễn phát hiện, mỗi lần khi Lục Viễn khiêu khích y, y cũng không phải toàn không có cảm giác.

    Ngọn đèn trong khách sạn thực mờ mịt, ngoài cửa sổ sát đất là cảnh đêm HongKong lộng lẫy, rèm cửa không có kéo, Lục Ninh cảm thấy thanh âm của mình cũng có chút khan, “Lục Viễn, ngươi –”

    Bởi vì môi bị ngăn chặn mà thanh âm bị bắt nuốt xuống.

    Lục Viễn hôn không hề ngây ngô như lúc trước, chủng tộc bọn họ có lẽ trời sinh đã rất có thiên phú về tình sự, nay hắn chỉ là hôn, cũng có thể khiến lực khắc chế luôn được Lục Ninh tự hào gần như tan rã.

    Thật vất vả buông hắn ra, Lục Ninh cảm thấy tiếng thở dốc của mình căn bản là không thể lại che dấu cái gì, cố tình lúc này Lục Viễn lại hướng xuống dưới, nhẹ nhàng cắn một cái lên xương quai xanh của y!

    Lục Ninh lập tức cứng lại — làm sao Lục Viễn lại biết nơi này là điểm mẫn cảm của y!

    “…… Thật là nơi này sao?” Răng nanh Lục Viễn nhẹ nhàng vuốt ve xương quai xanh đường cong duyên dáng của Lục Ninh, nhìn thấy làn da Lục Ninh cũng bắt đầu nổi lên màu hồng phấn xinh đẹp phấn, ánh mắt hắn lập tức liền đỏ lên.

    Răng nanh thực ngứa.

    Mỗi khi Huyết tộc hưng phấn, máu tươi là tốt thuốc thúc tình tốt nhất, thế nhưng, Lục Viễn cũng không muốn làm Lục Ninh giận, hắn biết, kỳ thật Lục Ninh căn bản không thích mình hút máu y.

    Hiện tại cảm tình giữa hắn và Lục Ninh còn chưa đến thời điểm cho hắn có thể tùy hứng.

    Từ từ sẽ đến, hắn nói với chính mình.

    Từ từ sẽ đến.

    Chờ hắn cúi người xuống cách áo choàng tắm cắn bộ vị mẫn cảm của Lục Ninh một ngụm, Lục Ninh không còn có biện pháp lừa gạt chính mình, cũng không có biện pháp lừa gạt Lục Viễn.

    Y quả thật cũng có dục vọng.

    Áo choàng tắm căn bản không dày, khi Lục Viễn rút dây lưng làm áo choàng tắm tản ra, lộ ra ***g ngực rắn chắc trắng nõn cùng hai điểm màu hồng của Lục Ninh, kỳ thật y vẫn mặc một cái quần lót màu trắng mỏng manh, lúc này đã mơ hồ có thể nhìn thấy hình dạng nổi lên.

    Vừa tắm rửa xong, trên người Lục Ninh còn mang theo hơi nước tươi mát, làn da của y với Lục Viễn mà nói, dường như đều mang theo một loại mùi mơ hồ mê người, răng nanh hắn ngứa đến khó chịu, khi va chạm vào thân thể Lục Ninh mới có thể cảm thấy tốt hơn một chút.

    Cảm giác máu tươi của người này chảy trong huyết mạch rõ ràng như vậy, hương vị của hắn tốt đẹp như vậy, hình thành cho mình kích thích không gì sánh kịp, Lục Viễn cảm thấy vừa đau khổ lại vui thích.

    Lục Ninh lại nhăn mi, nhịn không được cúi đầu rên rỉ một tiếng, bởi vì Lục Viễn cũng không giống người thường, răng nanh hắn cọ sát qua trước ngực mình, khiến y hơi hơi cảm thấy đau đớn, đồng thời lại có loại khoái cảm khó có thể hình dung.

    Xã hội hiện đại không thể so với quá khứ, Lục Ninh đoán Lục Viễn nhất định đã làm qua công khóa, thủ pháp này tuy rằng cũng không thành thạo, lại cũng không trúc trắc, cảm thấy hắn cách quần lót liếm bộ vị mẫn cảm đã động tình của mình, Lục Ninh khàn khàn nói: “Ngày mai chúng ta còn có công tác……”

    Không sai, còn có rất nhiều công tác.

    Lục Viễn cũng không ngẩng đầu lên, “…… Việc của ngày mai ngày mai lại nói.”

    Quần lót của Lục Ninh bị hắn liếm ẩm, Lục Viễn thưởng thức hình dạng xinh đẹp nơi đó của Lục Ninh, nhịn không được lại cắn một cái, Lục Ninh lập tức run rẩy một chút.

    “…… Cởi đi.”

    Lúc này quần lót vốn rộng rãi lại trói buộc y thực không thoải mái.

    Lục Ninh cũng không phải người già mồm cãi láo, nếu đã như vậy, cùng lắm thì đợi lát nữa y cũng thay Lục Viễn làm một lần là được, tuy rằng là lần đầu tiên, nhưng bình sinh luôn luôn có lần đầu tiên không phải sao?

    Ít nhất lúc này Lục Viễn thật sự mang cho y sung sướng kích thích.

    Lục Viễn lại nói, “Chờ một chút.”

    Hắn thích loại cảm giác này, cho dù cách một tầng vải dệt mỏng manh, lại có thể cảm giác được Lục Ninh dưới môi lưỡi của hắn trở nên càng ngày càng cứng rắn càng ngày càng nóng.

    Lục Ninh cảm giác y sắp không thể chịu đựng, răng nanh Lục Viễn lần lượt cắn y như vậy, lưỡi hắn nhẹ nhàng liếm qua, cố tình cách một tầng vải, chung quy là kém một chút cái gì, thật giống như dùng lông vũ lần lượt phất qua trái tim y, muốn bắt lại không được, loại cảm giác trói buộc này khiến y vừa đau khổ lại khát vọng.

    “Cởi.” Bàn tay Lục Ninh duỗi tới, muốn tự cởi quần lót của mình, lại bị Lục Viễn bắt lấy, mười ngón nắm chặt.

    Lục Viễn hơi dùng lực một chút, Lục Ninh gục ở trên giường, áo choàng tắm rộng rãi thoải mái tản ra, Lục Ninh hơi hơi ngẩng đầu, nhìn đến răng nanh Lục Viễn đang cắn viền quần lót của mình, khi chậm rãi kéo xuống thật giống như một ngọn đuốc đốt cháy máu của y, máu toàn thân toàn bộ chảy xuống bụng dưới, nóng đến kinh người!

    Y chưa bao giờ biết, một người chẳng qua là giúp mình cắn chỗ đó một chút mà thôi, sẽ kích thích đến loại trình độ này.

    Hay là nói, chỉ là bởi vì người trước mắt này không giống?

    Lục Viễn rốt cuộc toàn bộ ngậm lấy hạ thể đã nóng đến bản thân Lục Ninh cũng cảm thấy kinh ngạc, y thỏa mãn thở dài một tiếng, lại đồng thời bởi vì một chút đau đớn do răng nanh kia cọ sát qua mà càng thêm hưng phấn.

    Loại khoái cảm cực hạn này thiếu chút nữa khiến y cứ như vậy bắn ra, một tay đè lại đầu Lục Viễn, thân thể y đều phải cong lên, cái tay bị Lục Viễn kia rất muốn đưa qua, lại chỉ có thể dây dưa cùng một chỗ với ngón tay Lục Viễn.

    “Lục Viễn — được rồi, Lục Viễn!” Lục Ninh vừa thở dốc vừa gọi tên Lục Viễn, lại không biết Lục Viễn nhìn y cái dạng này, ánh mắt đã hoàn toàn biến thành màu đỏ, sáng đến kinh người.

    Lúc này, nghe y thanh âm khàn khàn, nhìn y khuôn mặt trầm mê cùng thân thể hơi hơi phiếm hồng, Lục Viễn cảm thấy, trước kia mình ẩn nhẫn như vậy, ngẫu nhiên chỉ có thể hôn trộm, ăn loại cháo trắng lót dạ này mà ăn lâu như vậy quả thật là ngốc chết!

    Khi Lục Ninh đẩy Lục Viễn ra bắn ra ngoài, vẫn là làm bẩn quần áo Lục Viễn, Lục Ninh ngồi dậy, lại cảm thấy thân thể đều có chút nhuyễn, “Ngươi đi tắm rửa trước.” Y nói.

    Trước để y chậm lại một chút, loại dư vị này khiến lúc này tay chân y cũng chẳng còn sức lực gì.

    Lục Viễn lại lập tức cởi quần áo bẩn, lộ ra thân trên tinh tráng gần đây lại nuôi được trở lại chút thịt, Lục Ninh nghe được tiếng xé mở giấy gói “xoạt xoạt”, kỳ quái nhìn lại chỗ Lục Viễn, “Ngươi đang làm cái gì?”

    Thanh âm vẫn là có chút trầm thấp, cũng không rất giống bình thường.

    Lục Viễn đã mở xong, hắn không đáp lại vấn đề của Lục Ninh, cầm một cái bình nhỏ đi về bên cạnh giường.

    Lục Ninh bỗng nhiên có loại dự cảm không tốt lắm, “Đây là cái gì?”

    “Dầu bôi trơn.” Khi Lục Viễn nói chuyện, thanh âm kéo khóa quần khóa tai Lục Ninh nghe tới quả thực vang đến vô cùng rõ ràng!

    Lục Ninh nghĩ thanh âm của mình thực khô cằn, “Dầu bôi trơn?”

    Lại sau đó, Lục Viễn liền hôn lên, Lục Ninh cảm thấy thứ gì đó cứng rắn đụng vào dưới thân y, nóng kinh người, lúc này mới ý thức được người này muốn làm gì!

    Đáng chết, Lục Ninh thật sâu có loại cảm giác bị mắc mưu! Loại thời điểm này mà tay chân như nhũn ra cái gì, đó là tương đối bất lợi a!

    Người kia — y mới không tin người này không có dự mưu!

    “Ngày mai còn có công tác!” Lục Ninh thật vất vả đẩy hắn ra, cắn răng nói.

    Lục Viễn cắn một ngụm lên xương quai xanh hắn, “Ta biết!”

    Một bàn tay lại vòng qua eo Lục Ninh, lần mò xuống bên dưới.

    Fan nào đưa cái loại đồ chơi này –

    Thực, sự, là, hỗn, đản!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh